ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT/ Hoàn] Hệ Thống Gian Lận Của Pháo Hôi (Phần 1)

Chương 22 - Dân quốc phong vân (6)

19Minniee

Edit: Min

Ngụy Thiên Hùng tổ chức yến tiệc cho Dương Vọng Khôn, bề ngoài là vì hoan nghênh y đến Lê Thành, nhưng thực chất là cho y biết rằng tất cả những người có chút thân phận địa vị trong Lê Thành đều đứng về phía hắn, nếu Dương Vọng Khôn y muốn động binh ở Lê Thành thì phải cân nhắc thật kỹ.

Không thể không nói, Ngụy Thiên Hùng tự tin mù quáng một phần là vì được thuộc hạ tâng bốc, phần khác là vì mấy năm nay hắn đã làm mưa làm gió ở Lê Thành, tự cho là ai cũng thật sự thuần phục mình.

Ngụy Thiên Hùng vốn chỉ mời Ngô gia ban tới phủ hát hí khúc thôi, điều này khiến Trình Gia Minh không cam lòng. Cho dù mọi người trong thành đều nói rằng hắn đã bị ông chủ Quân chiếm thượng phong, thì làm sao hắn có thể nhận thua và thừa nhận hắn thật sự kém hơn ông chủ Quân chứ.

Trình Gia Minh năn nỉ ỉ ôi Ngụy Thiên Hùng để có được cơ hội đến tới tư lệnh phủ hát hí khúc, hắn muốn hát hí khúc "Bá Vương biệt Cơ" sở trường nhất, hắn không tin mình sẽ thua ông chủ Quân không dám lộ mặt kia.

Thật ra, theo suy đoán của Trình Gia Mình, ông chủ Quân này không dám lộ mặt thật gặp người khác có lẽ là vì dáng dấp quá mức khó coi nên dựa vào kỹ năng hoá trang cao siêu để che giấu. Hôm nay Ngụy Thiên Hùng nhất định sẽ làm cho người nọ xuất hiện với bộ dáng thật, hắn muốn nhìn xem ông chủ Quân này rốt cuộc trông như thế nào.

Dương Vọng Khôn vừa đến tư lệnh phủ, Ngụy Thiên Hùng đã đích thân nghênh đón y đi đến sân sau. Sau khi hai người ngồi ở hai bên bàn chính, các khách khứa khác mới lần lượt ngồi xuống.

Ngụy Thiên Hùng vỗ tay ba lần và ra lệnh "Khai tiệc!"

Rượu và thức ăn được bưng lên bàn, sân khấu hí khúc cũng bắt đầu hát, Trình Gia Minh vừa hát "Bá Vương biệt Cơ" đã thu hút được sự chú ý của mọi người. Các khách mời không ngừng vỗ tay trầm trồ khen ngợi, Ngụy Thiên Hùng cũng hài lòng rung đùi đắc ý, chỉ có Dương Vọng Khôn là vẻ mặt thờ ơ.

Cảm xúc của các khách mời rất nhiệt liệt, trong lòng Trình Gia Minh cũng rất đắc ý, hắn thấy ánh mắt của mọi người đều tập trung và mình, nhưng chỉ có Dương Vọng Khôn là không nhìn, hắn không cam tâm nên hát càng ra sức hơn.

Dương Vọng Khôn và Ngụy Thiên Hùng ngồi cạnh nhau, hai người quả thực khác nhau như trời với đất. Vẻ ngoài của Dương Vọng Khôn khiến nữ nhân cảm thấy động xuân tâm, ngay cả Trình Gia Minh là thân xác nam nhân nhưng trái tim nữ nhân cũng không khỏi nhộn nhạo lên.

Hát một hồi hắn liền ảo tưởng. Hắn tưởng tượng Dương Vọng Khôn là bá vương, hắn là Ngu Cơ, hai người thật lòng yêu nhau nhưng lại bị sinh tử chia lìa.

Trình Gia Minh lui vào hậu trường, Lưu nhị lập tức đi lên đón và nịnh hót nói "Cậu hát Bá Vương biệt Cơ thật sự rất tuyệt, đừng nói là Lê Thành, cho dù tìm khắp cả nước cũng tìm không ra người hát hay hơn cậu."

Trình Gia Minh nở một nụ cười đắc ý, vừa rồi hắn hoàn toàn say mê trong đó, đây là vở kịch hắn hát sảng khoái nhất từ khi bắt đầu hát hí khúc đến nay. Hắn lấy ra ba đồng bạc từ bàn hoá trang, tùy tay ném cho Lưu nhị "Thưởng."

"Cảm ơn ông chủ Trình, cảm ơn ông chủ Trình." Lưu nhị hai tay nâng đồng bạc, liên tục cúi người nói lời cảm ơn, nhưng trong lòng thì lại rất khinh thường, chỉ có mấy đồng bạc, Trình Gia Minh đúng là biết khen thưởng.

Trình Gia Minh tẩy trang rồi thay quần áo, đi đến bên cạnh Ngụy Thiên Hùng, kính rượu Dương Vọng Khôn và Ngụy Thiên Hùng. Ngụy Thiên Hùng để hắn ngồi ở vị trí bên cạnh, điều này khiến hắn cảm thấy rất có mặt mũi, ở đây nhiều khách khứa như vậy, chỉ có hắn là có thể ngồi bên cạnh Ngụy tư lệnh.

Trong một góc bị rèm ngăn cách, Cảnh Dương đang ngồi một mình ở phía sau uống trà, Ngô bầu gánh vén rèm lên bước vào nói "Trước đó ông chủ Trình hát hí khúc "Bá Vương biệt Cơ", giọng hát rất hay và giành được rất nhiều lời tán thưởng."

"Thật sao?" Lắc chén trà trong tay, sau một lúc im lặng, Cảnh Dương cười nói "Vậy chúng ta cũng hát "Bá Vương biệt Cơ"."

"Chúng ta cũng hát "Bá Vương biệt Cơ"?" Ngô bầu gánh ngẩn người nói "Vậy không phải là trùng với ông chủ Trình sao?"

"Trùng mới có so sánh, ai hơn ai kém tự nhiên sẽ rõ ràng." Cảnh Dương nói "Ông hát vở bá vương đi."

"Thế nhưng......, chúng ta trước đó chưa từng luyện tập qua, lỡ như phối hợp không tốt......." Ngô bầu gánh có chút do dự.

"Yên tâm, trước kia ông hát như thế nào thì hiện tại hát như thế nấy, tôi có thể phối hợp." Cảnh Dương đặt chén trà xuống, bắt đầu hoá trang.

Ngô bầu gánh đứng tại chỗ trong chốc lát, thấy Cảnh Dương đã bắt đầu vẽ mặt, chỉ có thể xoay người đi hoá trang.

Ngô bầu gánh lên sân khấu, vừa hát hai câu thì mọi người bên dưới đều sững sờ , tại sao Ngô gia ban cũng hát "Bá Vương biệt Cơ"? Mọi người hai mặt nhìn nhau không rõ nội tình.

Ngụy Thiên Hùng và Trình Gia Minh cũng hơi kinh ngạc, bọn họ đều cho rằng Ngô gia ban sẽ lại hát "Quý phi say rượu", nhưng không ngờ lại hát trùng với Trình gia ban. Mặc dù bọn họ trước đó muốn hát "Bá Vương biệt Cơ", nhưng Trình gia ban đã hát trước rồi, hơn nữa hát còn rất hay, bọn họ thế mà không thèm tránh đi, đổi hí khúc khác.

Trình Gia Minh trong lòng tràn đầy khinh thường, cũng cười nhạo Ngô gia ban không biết tự lượng sức mình, nhưng Ngụy Thiên Hùng thì lại có chút chờ mong biểu hiện của ông chủ Quân. Trong tất cả mọi người, chỉ có đôi mắt của Dương Vọng Khôn là loé lên một tia cảm xúc không dễ phát hiện, y cảm thấy vị ông chủ Quân này chính là cố tình.

Cảnh Dương lên sân khấu với hai thanh kiếm, trong sự đoan trang hàm chứa mỹ lệ, quyến rũ mang theo hào phóng. Một màn múa kiếm tư thế hiên ngang, thực sự khiến người ta mê muội.

"Hay!" Ngụy Thiên Hùng lớn tiếng khen ngợi, khách khứa phía dưới cũng vỗ tay theo.

Khác với giọng hát êm dịu và ngọt ngào khi "Quý phi say rượu", hắn dùng giọng hát êm tai và dễ nghe diễn tả sự thanh lệ và thoải mái của Ngu Cơ.

So sánh với đoạn hí vừa hát trước đó, ai hát hay hơn, trong lòng mọi người đều đã có đáp án. Ông chủ Quân này, bất kể là dáng người hay là giọng hát, động tác biểu diễn đều xuất sắc hơn.

Các khách mời trong lòng cảm thấy thần kỳ nhất chính là mỗi lần nghe xong ông chủ Quân hát, điệu bộ và giọng hát của hắn sẽ đọng lại trong tâm trí họ rất lâu, dư âm còn văng vẳng bên tai ba ngày không dứt. Mà nội dung Trình Gia Minh vừa hát thì bọn họ đã quên sạch rồi.

Các khách khứa châu đầu ghé tai thảo luận, tán thưởng ông chủ Quân quả nhiên hát rất tuyệt, so với ông chủ Trình cao hơn không chỉ một bậc, một trước một sau hát cùng một đoạn hí khúc, khác nhau càng rõ ràng.

Trình Gia Minh nghe thấy những lời xì xào của mọi người, và cảm nhận được ánh mắt của những vị khách đang nhìn mình, sắc mặt khó coi có giấu cũng giấu không được.

Ngụy Thiên Hùng hài lòng cười ha ha, vỗ tay nói "Tốt tốt tốt, đi mời ông chủ Quân đến đây, hôm nay ta muốn thấy gương mặt thật của em ấy."

Các khách khứa cũng đều nhón chân mong chờ, muốn nhìn xem ông chủ Quân này rốt cuộc là ai, tẩy trang xong trông như thế nào, là giống Dương Quý Phi quyến rũ động lòng người, hay là giống Ngu Cơ tươi mát thoát tục.

Sau khi Cảnh Dương tẩy trang xong, hắn vẫn đội chiếc nón tròn màu đen, hạ vành nón xuống, hơi cúi đầu, đi theo sau Ngô bầu gánh gặp Ngụy Thiên Hùng.

"Ngụy tư lệnh, Dương thiếu soái." Ngô bầu gánh cúi đầu chào hai người.

Ngụy Thiên Hùng nhìn về phía sau Ngô bầu "Vị này là ông chủ Quân?"

"Đúng vậy." Ngô bầu gánh nghiêng người để lộ ra Cảnh Dương đứng phía sau.

"Đi lên trước ta nhìn xem." Ngụy Thiên Hùng nói.

Cảnh Dương đi lên phía trước hai bước, bỏ nón xuống rồi ngẩng đầu lên, không kiêu ngạo không siểm nịnh chắp tay nói "Dương thiếu soái, Ngụy tư lệnh."

Dương Vọng Khôn nhìn gương mặt của Cảnh Dương, trong lòng có vài phần cảm xúc không thể giải thích được, chính y cũng không rõ tại sao mình lại cảm thấy như vậy với một người đàn ông.

Ngụy Thiên Hùng chưa bao giờ gặp qua Trình Quân Hi trước đây, cướp đoạt tài sản Trình gia không cần hắn tự mình ra mặt, đều là thuộc hạ đi làm. Đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy Trình Quân Hi, thần sắc thưởng thức trên mặt hết sức rõ ràng.

Ở trong mắt Ngụy Thiên Hùng, sau khi ông chủ Quân tẩy trang thì dáng vẻ không có một chút nữ tính nào, cử chỉ cũng hoàn toàn không khiến người khác cảm thấy ẻo lả. Vẻ ngoài sạch sẽ tuấn tú lại mang theo phong tình, khiến Ngụy Thiên Hùng có ham muốn chiếm hữu.

Trình Gia Minh cũng không nhận ra Cảnh Dương ngay, sau khi nhìn kỹ khuôn mặt, hắn đột nhiên đứng lên, không cẩn thận làm ngã ly rượu trên bàn rơi xuống đất, phát ra tiếng vỡ nát.

Tất cả mọi người nhìn Trình Gia Minh cảm xúc đột nhiên kích động.

"Anh......." Trình Gia Minh chỉ vào Cảnh Dương, lớn tiếng nói "Trình Quân Hi! Sao có thể là anh, sao anh có thể biết hát hí khúc được!"

"Trình Quân Hi?" Ngụy Thiên Hùng cảm thấy cái tên này có chút quen thuộc, nhưng nhất thời không nhớ rõ là ai, phó quan bên cạnh bên cạnh cũng rất kinh ngạc khi nhìn thấy Cảnh Dương, sau khi khôi phục tinh thần, cúi người nói vài câu vào tai Ngụy Thiên Hùng.

"Tại sao không thể là tôi?" Cảnh Dương bình tĩnh nhìn Trình Gia Minh hỏi.

Sau khi Ngụy Thiên Hùng biết thân phận của Cảnh Dương, hắn ngạc nhiên nhìn Cảnh Dương từ trên xuống dưới "Cậu thật sự là ông chủ Quân?"

"Không sai, tôi là Trình Quân Hi, chính là ông chủ Quân."

"Không có khả năng! Tư lệnh, anh ta nhất định là giả mạo, Trình đại thiếu gia sao có thể đi hát hí khúc!" Trình Gia Minh cảm thấy nhất định đây là một âm mưu, Trình Quân Hi muốn giả mạo ông chủ Quân khiến cho Ngụy Thiên Hùng chú ý, đoạt lại tài sản đã mất của Trình gia. Một đại thiếu gia như Trình Quân Hi sao có thể làm con hát, còn hát hay hơn hắn nữa, hát hí khúc vừa rồi khẳng định là một người khác.

"Ngô bầu gánh, ông tốt nhất là nên nói thật, Trình Quân Hi và ông chủ Quân rốt cuộc có phải cùng một người không." Ánh mắt Ngụy Thiên Hùng nhìn Ngô bầu gánh mang theo hung ác, muốn khiến Ngô bầu gánh nói thật. Hắn đã coi trọng Trình Quân Hi, nhưng nếu ông chủ Quân là một người khác, hắn cũng không ngại thu cả hai người này vào trong phòng.

"Không dám lừa gạt tư lệnh, Trình thiếu gia chính là ông chủ Quân." Ngô bầu gánh trả lời.

"Ngụy tư lệnh không cần làm khó dễ Ngô bầu gánh, tôi tất nhiên có cách chứng minh tôi có phải ông chủ Quân hay không." Cảnh Dương xoay người đi về phía sân khấu, tầm mắt mọi người đều đi theo hắn.

Khách khứa có người nhận ra hắn, cũng không thể tin được, Trình thiếu gia hát hí khúc từ khi nào?

Bọn họ đều có suy nghĩ giống Trình Gia Minh, cảm thấy trong đó nói không chừng có kỳ quặc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info