ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT/ Hoàn] Hệ Thống Gian Lận Của Pháo Hôi (Phần 1)

Chương 21 - Dân quốc phong vân (5)

19Minniee

Edit: Min

Cảnh Dương bước nhanh đi tới, ở chỗ rẽ đụng vào một người, nón trên đầu rơi xuống mặt đất.

"Xin lỗi." Cảnh Dương không ngẩng đầu, khom lưng muốn nhặt nón lên rời đi, lại bị người đối diện giành trước nhặt nón lên.

"Cảm ơn." Cảnh Dương không thể không ngẩng đầu lên và đưa tay muốn lấy nón của mình về, nhưng sau khi nhìn thấy diện mạo của đối phương thì sững sờ. Người này nhìn có chút quen thuộc, giống như đã từng gặp qua ở đâu.

Người nọ vỗ vỗ tro bụi trên nón, nhìn chằm chằm mặt Cảnh Dương trong chốc lát, sau đó chăm chú nhìn vào đôi mắt hắn. Thời gian phảng phất như ngừng lại, hai người cứ như vậy nhìn nhau, rõ ràng là lần đầu tiên gặp mặt lại chăm chú nhìn nhau giống như người yêu vậy.

Cảm xúc trong mắt người nọ khiến người xem không hiểu, giống như đang dò xét, lại giống như đang xác định điều gì đó, y đội nón lên đầu Cảnh Dương rồi xoay người rời đi.

Cảnh Dương nhìn bóng dáng cao lớn bước lên một chiếc xe, sau đó liền biến mất trên đường phố. Hắn nhanh chóng tìm kiếm qua hệ thống, khi biết được danh tính của người kia, hắn có chút kinh ngạc trong lòng, đây chính là người đã thu thập Ngụy Thiên Hùng - Dương thiếu soái.

Dựa theo sự phát triển của kiếp trước, lẽ ra bây giờ phải là một người khác được phái đến Lê Thành, người đó đấu không lại Ngụy Thiên Hùng, sau đó Dương Vọng Khôn mới đến Lê Thành, nhưng tại sao bây giờ y lại xuất hiện ở đây chứ.

Trở lại Trình phủ, Cảnh Dương vẫn còn đang suy tư vấn đề này, Dương Vọng Khôn đã đến Lê Thành, đây là việc lớn, nhưng lại không truyền ra một chút tin tức nào. Tại sao y lại xuất hiện ở đó, còn vừa vặn cùng đụng vào hắn nữa chứ, giống như là đang đợi hắn vậy.

Nếu Dương Vọng Khôn đã tới Lê Thành, vậy hắn có nên thay đổi kế hoạch hay không, nhưng sự việc đã phát triển đến nước này rồi, cho dù hắn muốn dừng tay thì cũng không còn kịp nữa. Kế hoạch vẫn phải tiếp tục, nếu giữa chừng bởi vì Dương Vọng Khôn xuất hiện biến hoá thì hành sự thuận theo tự nhiên.

Ngụy Thiên Hùng muốn gặp Cảnh Dương nhưng Cảnh Dương đã rời khỏi Cẩm Tú Viên rồi, vì vậy Ngô bầu gánh chỉ có thể tự mình đến trước mặt Ngụy Thiên Hùng giải thích rằng ông chủ Quân đều sẽ rời đi ngay sau khi hát xong, và hắn không muốn để người khác biết thân phận của hắn.

Giải thích như vậy đương nhiên là không thể khiến Ngụy Thiên Hùng từ bỏ, tại Lê Thành này hắn chính là thổ hoàng đế, hoành hành ngang ngược, từ xưa đến nay chưa từng có ai dám từ chối thẳng mặt hắn cả. Ngụy Thiên Hùng nói với Ngô bầu gánh rằng Ngô gia ban ba ngày sau phải đến phủ hắn hát hí khúc, vị ông chủ Quân kia nhất định phải xuất hiện, nếu không, Ngô gia ban các người có giữ được hay không liền khó nói.

Ngô bầu gánh gấp gáp lại không có cách nào, ban đêm lén đi đến Trình phủ. Cảnh Dương nói ông không cần lo lắng, ba ngày sau hắn sẽ cùng Ngô gia ban đến tư lệnh phủ hát hí khúc, Ngô bầu gánh lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

........................

Ngô gia ban vào tư lệnh phủ, mọi người đều chịu sự điều khiển của binh lính ở tư lệnh phủ, Cảnh Dương đội nón và mặc trường sam bình thường để xen lẫn trong Ngô gia ban, hôm nay sẽ không thể cứ như vậy lén lút trốn đi giống như trước đây, cho nên hắn đã sẵn sàng vạch trần thân phận rồi.

Ngụy Thiên Hùng và mười mấy thê thiếp của hắn đều đã ngồi xuống, đang chờ Cảnh Dương lên sân khấu, phó quan dáng vẻ vội vàng chạy vào thông báo nói "Báo cáo tư lệnh, Dương thiếu soái tới chơi?"

"Ai?" Ngụy Thiên Hùng trừng lớn đôi mắt, Dương thiếu soái này không phải là vị Dương thiếu soái kia mà hắn biết đó chứ?

"Con trai Dương tổng thống, Dương Vọng Khôn thiếu soái tới chơi." Phó quan lại nói một lần.

Ngụy Thiên Hùng đột nhiên đứng lên, sắc mặt trong nháy mắt thay đổi mấy lần, nhanh chóng xoay người đi ra ngoài.

"Dương thiếu soái, không có từ xa tiếp đón, thật ngại quá." Trên gương mặt dữ tợn của Ngụy Thiên Hùng đều là nét cười, như thể hắn thật sự rất vui mừng vì sự xuất hiện của Dương Vọng Khôn vậy.

Dương Vọng Khôn mặc một bộ quân phục màu đen, trên tay cầm một chiếc roi và đeo găng tay màu trắng, khuôn mặt tuấn tú của y toát lên vẻ cương nghị và lạnh lùng. Phía sau y đứng hai hàng binh lính, tràn đầy sát khí, ai có mắt tinh tường cũng có thể nhận ra những người lính này đã trải qua hàng trăm trận chiến, bò ra từ hàng vạn xác chết, là tinh anh trong tinh anh.

"Dương mỗ không mời tự đến, mong Ngụy tư lệnh không phiền lòng." Dương Vọng Khôn cúi đầu chào Ngụy Thiên Hùng.

"Nói gì vậy, Dương thiếu soái đến chơi là rồng đến nhà tôm." Ngụy Thiên Hùng nghiêng người nhường đường "Mời vào trong."

"Dương thiếu soái đến Lê Thành khi nào?" Đây là điều Ngụy Thiên Hùng nghi hoặc nhất, cũng là vấn đề mà hắn muốn biết nhất.

"Vừa đến hôm nay, quân đội của tôi vẫn còn ở ngoài thành, tôi tới chào hỏi Ngụy tư lệnh một tiếng trước, sau đó mới cho quân đội của tôi vào thành."

"Thiếu soái còn mang quân đội tới?" Ngụy Thiên Hùng chấn động trong lòng, nhưng vẻ mặt vẫn rất bình tĩnh "Đây là tính ở Lê Thành lâu dài sao?"

"Chú phái tôi tới cùng Ngụy tư lệnh quản trị Lê Thành, ngày sau mong rằng Ngụy tư lệnh không chê và có thể chỉ giáo nhiều hơn." Dương Vọng Khôn vừa đi vào trong với hắn vừa nói.

"Chỉ giáo, chỉ giáo." Vẻ mặt của Ngụy Thiên Hùng rõ ràng đã không còn tự nhiên như trước nữa. Hắn đã sớm đoán được Dương tổng thống sẽ phái người tới Lê Thành làm suy yếu thế lực của hắn, nhưng không ngờ lại là sát tinh này. Theo tình báo của hắn, người này lẽ ra phải đến phía bắc đánh giặc mới đúng, sao lại đột nhiên đến Lê Thành chứ, khiến hắn không kịp chuẩn bị gì cả.

Nghe thấy tiếng chiêng và trống ở đằng xa, Dương Vọng Khôn nói "Ngụy tư lệnh hôm nay có gia yến à? Xem ra tôi tới không đúng lúc rồi."

"Cũng không phải là gia yến gì, chỉ là mời một gánh hát về nhà hát hí khúc để cho người nhà tiêu khiển mà thôi." Ngụy Thiên Hùng vốn định dẫn y đến đại sảnh, nhưng nghe y nói vậy đành phải dẫn y đến sân sau "Lê Thành chúng tôi có ba cái tốt: hí hay, rượu tốt, trà ngon. Thiếu soái hôm nay tới đúng lúc lắm, vừa hay có thể nghe hí khúc hay nhất ở Lê Thành chúng tôi."

Võ sinh* đang ở trên sân khấu gây náo nhiệt, nhóm thê thiếp thấy Ngụy Thiên Hùng dẫn khách đến thì tất cả đều đứng lên. Khi nhìn thấy Dương Vọng Khôn, ai nấy cũng bị sát khí trên người y làm cho sợ hãi, nhưng vẫn không khỏi bị gương mặt anh tuấn của y thu hút, len lén liếc mắt nhìn y.

*Là nhân vật có thể đánh võ

"Hôm nay ta có khách quý phải tiếp đãi, các người đều lui xuống trước đi." Ngụy Thiên Hùng xua tay ý bảo nhóm thê thiếp lui ra ngoài.

Nhóm thê thiếp lần lượt rời đi, có mấy người gan lớn, lúc rời đi vẫn nhìn lén Dương Vọng Khôn.

Ngụy Thiên Hùng nam nữ đều ăn, nhưng vẫn thích nam sắc hơn, nhóm thê thiếp này đều là người khác đưa tới để hiếu kính hắn, hắn hiếm khi chạm vào họ, phần lớn chỉ có tác dụng trang trí mà thôi.

Ngụy Thiên Hùng tính tình không tốt, hứng thú với nữ nhân lại không lớn, nhóm thê thiếp cũng không dám tỏ ra quyến rũ ở trước mặt hắn, họ đều rất cô đơn. Bây giờ có một vị quân nhân cường tráng đẹp trai ở nhà, tuy rằng khí chất có chút đáng sợ, nhưng dung mạo và dáng người vô cùng xuất chúng khiến bọn họ không khỏi rung động.

Sau khi lên sân khấu, Cảnh Dương nhìn thấy Dương Vọng Khôn ngồi ở phía dưới, lúc đó mới biết được là y cũng tới tư lệnh phủ, tuy rằng có chút bất ngờ nhưng lại không cảm thấy kinh ngạc, dù sao bọn họ cũng đã gặp nhau vài ngày trước rồi.

Bởi vì tò mò nên Cảnh Dương liếc mắt nhìn Dương Vọng Khôn, ánh mắt hai người tình cờ gặp nhau, cảm giác linh hồn co rút lại lần nữa đánh úp. Hắn cảm thấy rất khiếp sợ, não hắn đã không thể tập trung vào việc hát hí nữa, từng động tác đều đã hoàn toàn bị hệ thống điều khiển. Chẳng lẽ người lần trước chạm mắt với mình ở Cẩm Tú Viên là Dương Vọng Khôn? Y chính là người yêu của hắn? Cho nên y mới vào Lê Thành trước, đặc biệt tới tìm hắn ư?

Cảnh Dương trong lòng có rất nhiều nghi vấn, hắn nhịn không được nhiều lần nhìn về phía Dương Vọng Khôn, ánh mắt hai người vài lần chạm nhau, lại không có xuất hiện cảm giác vừa rồi, Cảnh Dương không rõ tại sao lại như vậy.

Những thê thiếp đó nhìn Dương Vọng Khôn đến xuân tâm nhộn nhạo còn chưa tính, bây giờ Cảnh Dương trên sân khấu hát hí khúc cũng cùng Dương Vọng Khôn mắt đi mày lại, điều này rất khó chịu trong mắt Ngụy Thiên Hùng.

Ngụy Thiên Hùng biết rất rõ mục đích Dương Vọng Khôn tới Lê Thành, người này rất khó đối phó, phải cố gắng tránh cùng y cứng đối cứng, dựa vào mưu kế để giành chiến thắng mới là thượng sách. Cho dù y đánh giặc giỏi đến đâu thì cũng chỉ là người mới hơn hai mươi tuổi mà thôi, mình tốt xấu gì cũng là người từng trải, so mưu kế, Ngụy Thiên Hùng không tin mình không địch lại y.

Vốn dĩ buổi tối hôm nay Ngụy Thiên Hùng muốn giữ Cảnh Dương lại, nhưng Dương Vọng Khôn đột nhiên đến khiến hắn tạm thời không có thời gian và tâm tư kia. Ngô gia ban hát xong liền rời đi, Ngụy Thiên Hùng chiêu đãi Dương Vọng Khôn một bữa cơm, sau khi y tiễn đi, hắn lập tức triệu tập cấp dưới tới thương lượng đối sách.

Cảnh Dương vừa trở về nhà thì quản gia chạy tới báo cáo với vẻ mặt lo lắng "Thiếu gia, người của Ngụy tư lệnh hôm nay lại tới và hỏi tại sao cửa hàng thuốc phiện của chúng ta vẫn chưa khai trương. Tôi dựa theo lời cậu nói đưa thêm hai tấm ngân phiếu cho hắn, nhưng cứ kéo dài như thế này cũng phải cách hay, những người đó ăn uống chính là động không đáy, lấp sao cũng không đầy được."

Cảnh Dương suy nghĩ một hồi rồi nói "Tôi biết rồi, yên tâm đi chú Trương, bọn chúng không càn rỡ được bao lâu đâu, số tiền này không tính là gì cả, sớm muộn gì cũng bắt bọn chúng ói ra."

"Thiếu gia đây là......, có cách gì tốt sao?" Quản gia nhìn hắn nói.

"Đương nhiên là có cách, chỉ là......, tôi phải suy nghĩ thật kỹ đã." Cảnh Dương giơ tay ra hiệu cho quản gia lui xuống trước "Chú đi xuống trước đi."

Dựa theo kế hoạch ban đầu, hôm nay Cảnh Dương sẽ bại lộ thân phận của mình, Ngụy Thiên Hùng khẳng định sẽ giữ hắn lại, cứ như vậy hắn chẳng những có thể hạ độc Ngụy Thiên Hùng, mà Ngụy Thiên Hùng về sau cũng sẽ không làm khó hắn nữa. Chờ Ngụy Thiên Hùng trúng độc mạn tính và đột nhiên chết bất đắc kỳ tử, những tên thuộc hạ của hắn ta chắc chắn sẽ xảy ra xung đột vì chức vị, lúc này Dương tổng thống sẽ phái người tới đây, và mọi việc sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, Dương Vọng Khôn đột nhiên đến Lê Thành trước và còn làm gián đoạn kế hoạch hôm nay của hắn, nhưng điều này không quan trọng nhất đối với hắn. Chuyện quan trọng nhất bây giờ là làm sao hắn mới có thể xác định Dương Vọng Khôn có phải người yêu hắn hay không.

Cảnh Dương muốn đi gặp y một lần, giáp mặt thử tốt hơn so với âm thầm suy đoán. Nhưng không thể trắng trợn ngang nhiên đi gặp được, nếu bị Ngụy Thiên Hùng biết thì sợ là sẽ rút dây động rừng.

Tin tức Dương Vọng Khôn đã đến nhanh chóng lan truyền khắp Lê Thành, trước khi Cảnh Dương kịp tìm được cơ hội lặng lẽ đi gặp y thì tư lệnh phủ lại truyền ra tin tức, nói rằng muốn tổ chức tiệc đón gió tẩy trần cho Dương thiếu soái.

Người có thân phận địa vị ở Lê Thành đều nhận được thiệp mời, và Cảnh Dương cũng nhận được, nhưng hắn không thể tham dự với thân phận là Trình Quân Hi được, bởi vì Ngụy tư lệnh đã yêu cầu Trình gia ban và Ngô gia ban cùng đến tư lệnh phủ hát hí khúc.

Cảnh Dương suy nghĩ, xét từ mọi mặt thì đây có lẽ là một cơ hội.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info