ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT/ Hoàn] Hệ Thống Gian Lận Của Pháo Hôi (Phần 1)

Chương 14 - Người thừa kế mỹ thực (13)

19Minniee

Edit: Min

Trịnh Tuấn Minh bị sốc khi biết tin Tiền Tường bị tai nạn giao thông, hắn muốn đi gặp Tiền Tường nhưng lại bị người nhà họ Tiền cự tuyệt, còn bị nhà họ Tiền cảnh cáo rằng sau này không cho phép hắn xuất hiện ở trước mặt Tiền Tường.

Đột nhiên mất đi chỗ dựa Tiền Tường giống như mất đi gần hết lực lượng chống lại Cảnh Dương, hắn không thể không tranh thủ thời gian bàn bạc với Trịnh Kiến Lâm cách đoạt lại nhà họ Lục.

Trương lão muốn chuẩn bị tiệc mừng thọ và bao toàn bộ Lục Đức Ký, điều này khiến Trương lão cảm thấy vô cùng hãnh diện. Cho dù những người khác có tiền muốn bao toàn bộ quán ăn sinh nhật, Cảnh Dương cũng không đồng ý.

Hôm nay Trương lão vừa là thọ tinh vừa là nhân vật chính, tất nhiên là không thể tránh trong phòng. Ông mặc một bộ trường sam* toát lên sự vui mừng nhưng không tục khí, ngồi ở đại sảnh lầu một nhận lời chúc phúc của người tới chúc thọ. Khách mời cuồn cuộn không ngừng tiến vào, đều là người có thân phận địa vị nhất định, con cháu Trương lão bận trước bận sau tiếp đón, khung cảnh rất náo nhiệt.

Hết lần này tới lần khác, chính là có người cố tình muốn đánh vỡ sự vui mừng náo nhiệt ngày hôm nay.

Trịnh Kiến Lâm và Trịnh Tuấn Minh đến, khách sáo chúc thọ cho Trương lão. Mặt Trương lão vốn đang tràn đầy vui mừng, nhưng đã biến mất từ khi cha con hai người bước vào. Nếu bọn họ đơn thuần là tới mừng thọ, hôm nay Trương lão không đến mức cho bọn họ nhìn sắc mặt, nhưng sau lưng bọn họ còn đi theo rất nhiều phóng viên, được bọn họ cố ý mang tới, vừa nhìn liền biết là có ý đồ không tốt.

"Trịnh Kiến Lâm, hôm nay là tiệc mừng thọ của ta, nếu chú dám làm loạn, tự mình cân nhắc hậu quả đi." Trương lão nặng nề đặt tách trà xuống.

"Trương lão, tôi là có nỗi khổ khó nói, thật sự là không có nơi để nói lí lẽ, nên mới chọn hôm nay tới mời Trương lão cùng các vị phân xử cho tôi. Bất đắc dĩ mới nhờ vả Trương lão cùng các vị, việc này về sau, tôi mặc cho mắng, mặc cho đánh, mặc cho phạt, toàn quyền để Trương lão xử trí cho nguôi giận." Trịnh Kiến Lâm mặt mũi tràn đầy sầu khổ.

Cảnh Dương đang bận rộn ở phòng bếp, nghe tin Trịnh Kiến Lâm cùng Trịnh Tuấn Minh tới, còn mang đến rất nhiều phóng viên, liền tranh thủ thời gian dẫn người đi ra, xem bọn họ lại muốn làm cái gì. Triệu Bác Thừa đang cùng bạn bè nói chuyện phiếm, nghe được vệ sĩ báo cáo lại, lo lắng Cảnh Dương sẽ ăn thiệt thòi, cũng lập tức đi xuống lầu.

"Hôm nay Trương lão mừng thọ, các người mang nhiều phóng viên tới như vậy là có ý gì? Muốn gây sự cũng chờ hết hôm nay lại đến, tôi luôn sẵn sàng tiếp đón." Cảnh Dương sải bước đi tới, vừa đi vừa nói.

Trịnh Kiến Lâm chỉ vào Cảnh Dương, phẫn nộ nói "Ở trong lòng mày còn có luân thường đạo lý không? Hôm nay tao chính là muốn ở nơi này, ở trước mặt những người khác nói rõ đạo lý với mày."

Cảnh Dương lạnh lùng nhìn ông ta "Ông muốn nói đạo lý gì?"

"Tao vì sự nghiệp nhà họ Lục cực cực khổ khổ trả giá nhiều năm như vậy, mày dựa vào cái gì đuổi tao ra ngoài. Cho dù bây giờ nhà cổ nhà họ Lục đứng tên của mày, nhưng dù sao tao cũng là cha ruột của mày? Tao không yêu cầu mày hiếu thuận với tao, nhưng tao cũng không thể chịu đựng để mày sỉ nhục!"

"Ông quên ngày đó đã tôi hỏi ông những gì sao?" Cảnh Dương hỏi ngược lại "Từ khi tôi sinh ra, ông có trách nhiệm của một người làm cha không, ông có dạy dỗ tôi không? Khi tôi còn nhỏ, một cái ôm ông cũng không cho tôi, chưa từng một lần cho tôi sắc mặt tốt. Còn có những việc ông làm khi ở nhà họ Lục nữa, cho dù ông muốn tôi hiếu thuận, ông có tư cách gì mà yêu cầu?"

"Mày đừng có quên, mặc kệ nói như thế nào thì mạng của mày cũng là tao cho, trong cơ thể của mày chảy dòng máu của tao, không có tao liền không có mày." Trịnh Kiến Lâm vỗ ngực mình nói.

"Không có ông tôi cũng sẽ là con trai của Lục Tuyết Nhàn, cũng là người thừa kế nhà họ Lục. Mà ông, nếu không phải bởi vì ông là cha tôi, ông cho rằng ông dựa vào cái gì có thể chiếm quán cơm nhà họ Lục cho riêng mình? Ông lòng tham không đáy, làm người không biết thỏa mãn, ông muốn lấy hết tài sản hiện tại của tôi và cả nhà cổ nhà họ Lục thì mới hài lòng có đúng không?"

Sắc mặt của Trịnh Kiến Lâm rất khó coi, một bộ dáng bị chọc tức nói không nên lời, Trịnh Tuấn Minh đứng phía sau mở miệng thay ông ta cãi lại "Chính cậu xem trọng mấy thứ như tiền tài, liền cho rằng người khác đều muốn tranh giành với cậu, đến cha ruột của mình mà cũng hoài nghi."

Cảnh Dương lạnh lùng nhìn Trịnh Tuấn Minh "Anh có tư cách gì đứng ở đây nói chuyện với tôi, tôi không hỏi anh thì thôi, anh ngược lại còn chất vấn tôi. Không phải anh luôn mồm nói mẹ tôi đối xử với anh không tốt, nhà họ Lục cản trở tình cảm cha mẹ anh, nên anh rất ghét nhà họ Lục sao? Miệng thì nói chán ghét nhưng lại yên tâm thoải mái hưởng thụ tất cả mà nhà họ Lục ban cho. Sống ở nhà họ Lục, học tay nghề của nhà họ Lục, lại không ngừng bôi xấu nhà họ Lục. Nếu không muốn tài sản của nhà họ Lục, vậy thì tại sao đổi tên Lục Đức Ký thành Chính Đức Ký, tại sao đuổi hết học trò của ông ngoại tôi? Không phải chỉ vì tôi không có người chống lưng, nên các người mới có thể quang minh chính đại chiếm đoạt tài sản của nhà họ Lục sao?"

Các khách mời nhỏ giọng châu đầu ghé tai, còn có người chỉ chỉ trỏ trỏ Trịnh Tuấn Minh, trong mắt tràn đầy khinh thường, người thường có lẽ nhìn không ra ý đồ của hai cha con họ Trịnh, nhưng bọn họ lại nhìn ra được. Những thủ đoạn này cũng không tính là cao minh gì, chỉ có thể lừa gạt đám nữ sinh trên mạng chưa từng nhìn thấy thế giới bên ngoài thôi. Bọn họ đều là cáo già, thủ đoạn cao siêu hơn thấy đã nhiều rồi.

"Bản thân mày tâm địa ác độc còn nói người khác dối trá, sinh ra cái đứa vô sỉ như mày là thất bại lớn nhất của cả đời tao!" Trịnh Kiến Lâm chỉ vào Cảnh Dương mắng to.

"Tôi nói lại một lần nữa, hoặc là bây giờ các người nhanh cút khỏi đây, nếu không thì đừng có trách tôi không cho các người thể diện, hôm nay công khai mọi chuyện!" Cảnh Dương cảnh cáo một lần cuối cùng.

"Được lắm, mày tốt nhất công khai tất cả đi, để tao xem mày có thể làm cái gì!" Trịnh Kiến Lâm cho rằng hắn sẽ không có chứng cứ thực tế gì, nhiều nhất cũng chỉ để Quách Long Vương Dũng biết chuyện cũ năm xưa ra mặt nói, ông ta đã sớm chuẩn bị nên phản bác như thế nào rồi.

Cảnh Dương quay đầu lại và đưa cho Trần Duệ một chùm chìa khóa, nói "Em lên phòng nghỉ của anh, đem máy quay phim trong ngắn kéo cạnh mép giường xuống đây, lại kêu người nâng TV đến đây"

Tuy Trần Duệ không biết mục đích của hắn là gì, nhưng vẫn làm theo lời hắn nói.

Cảnh Dương nhìn Trương lão xin lỗi nói "Làm hỏng ngày vui của ngài, Cảnh Ngọc xin lỗi ngài, thật sự là bất đắc dĩ bị ép, hôm nay không thể không công khai một ít chuyện không hay."

"Đám lão già bọn ta tuy rằng tuổi đã lớn, nhưng đầu óc cũng không hồ đồ, con có khổ tâm gì cứ việc nói, bọn ta phân tích, sẽ tự làm chủ cho con." Sau khi Trương lão nói xong, mấy lão nhân khác cũng gật đầu đồng ý.

Cảnh Dương cầm máy quay phim Trần Duệ mang tới, kết nối với TV, xoay người nói với những phóng viên "Tôi muốn nội dung tin tức được phát tán một chữ cũng không được sai, coi như các người không uổng công đi theo bọn họ."

Cảnh Dương ấn nút mở video, trên TV xuất hiện phòng khách của Lục gia, sau đó hình ảnh di chuyển đi lên cầu thang, dừng lại trước một cánh cửa. Cánh cửa đóng không kín lộ ra một khe hở, mơ hồ có thể nhìn thấy một nam một nữ, đưa lưng về phía màn ảnh nói chuyện.

Trịnh Kiến Lâm thấy cảnh tượng này liền sững sờ, ông ta có dự cảm không tốt, nhưng ông ta không rõ vì sao sẽ có dự cảm này. Ông ta biết người bên trong TV là ai, nhưng ông ta nhất thời không thể nhớ nổi hình ảnh và nội dung nói chuyện khi đó.

Cảnh Dương mở âm thanh đến mức lớn nhất, TV phát ra âm thanh cuộc nói chuyện của đôi nam nữ. Mọi người ở đây đều dựng lỗ tai lên nghe, mỗi một chữ đều nghe được rành mạch.

Khi hai người nói chuyện đều kêu tên của đối phương, người nam kêu người nữ Thu Dung, người nữ kêu người nam Kiến Lâm. Người nữ hỏi người nam khi nào mới ly hôn với Lục Tuyết Nhàn để kết hôn với mình. Người nam khuyên người nữ không nên gấp gáp, Lục Tuyết Nhàn còn nắm trong tay một khối tài sản rất lớn, hắn còn chưa lấy được, cho nên tạm thời không thể ly hôn. Chờ khi tài sản gồm cả nhà cổ nhà họ Lục đều đứng tên của hắn, hắn sẽ lặp tức ly hôn với Lục Tuyết Nhàn, sau đó cho người nữ làm bà chủ của cái nhà này.

Nội dung cuộc đối thoại còn nhắc tới việc người nam hại chết Lục Đức Viễn. Người nam nói lúc trước khi Lục Đức Viễn phát hiện quan hệ của hai người, suýt chút nữa đã bị đuổi khỏi nhà họ Lục. May mắn hắn nhanh tay giết chết Lục Đức Viễn, hắn ở rể nhà họ Lục tính kế nhiều năm như vậy, chút nữa đã thất bại trong gang tấc.

Người nữ nói ả thường xuyên ra vào nhà họ Lục, bị Lục Tuyết Nhàn nhìn thấy có lẽ không được tốt cho lắm. Người nam nói Lục Tuyết Nhàn rất mềm yếu, thấy cũng không dám làm gì, tuyệt đối sẽ không dám ly hôn.

Người nam còn nói sau này tài sản và quán cơm nhà họ Lục đều sẽ biến thành họ Trịnh, mà nhà họ Trịnh sẽ giao cho Tuấn Minh con trai bọn họ kế thừa.......

Hai người liếc mắt đưa tình một lúc, người nữ hỏi người nam có từng thích Lục Tuyết Nhàn hay không. Người nam trả lời nói trước kia từng có, tuy rằng hắn vì tài sản nhà họ Lục mới quỳ gối trước mặt Lục Đức Viễn nói muốn cưới con gái ông, nhưng trong lòng ít nhiều vẫn có chút tình cảm với Lục Tuyết Nhàn. Nhưng mà bây giờ hắn chỉ thích một mình ả, sớm đã không còn hứng thú với Lục Tuyết Nhàn bệnh tật triền miên. Lục Tuyết Nhàn làm sao so được với ả đủ dâm đãng ở trên giường chứ......

Trên màn hình có thể nghe thấy âm thanh thân mật giữa nam và nữ, mọi người ở đây có người nhìn Trịnh Kiến Lâm với ánh mắt chế giễu, có người lại nhìn ông ta với ánh mắt vô liêm sỉ. Cơ thể Trịnh Kiến Lâm run rẩy, chân cẳng có chút nhũn ra, gần như sắp không đứng nổi nữa, những câu nói đó ông ta đều đã nhớ ra. Sắc mặt Trịnh Tuấn Minh càng khó coi đến đáng sợ, đặc biệt là trên TV truyền ra âm thanh thân mật lộ liễu của cha mẹ hắn.

Hình ảnh từ khe hở dời đi, thanh âm nam nữ thân mật dần dần biến mất, một cánh cửa khác được đẩy ra, tiến vào một căn phòng được bày trí ấm áp. Màn ảnh nhắm ngay gương bàn trang điểm, trong gương xuất hiện người đang cầm máy quay phim, là một người phụ nữ sắc mặt trắng bệch như mất hồn phách. Dáng dấp của người này có vài phần tương tự với Lục Cảnh Ngọc, những người có mặt ở đây tự nhiên có thể đoán ra cô là ai.

Người phụ nữ ngồi xuống trước bàn trang điểm với đôi mắt vô hồn, máy quay phim trong tay cũng được đặt xuống, hình ảnh luôn nhắm ngay một góc của gương.

Hình ảnh khúc sau không có gì quan trọng, Cảnh Dương tắt TV, xoay người hỏi Trịnh Kiến Lâm "Ông còn gì muốn nói không?"

*Trường sam

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info