ZingTruyen.Info

[Edit HOÀN] CÙNG LÃO ĐÀN ÔNG NHÀ GIÀU KẾT HÔN TRƯỚC YÊU SAU_Ngôn Chi Thâm Thâm

Chương 2: Trả Nợ

Tien161099

Edit: Miêu

Beta: Yingu

Lộ Chỉ chống khuỷu tay lên thành ghế cầm ipad chơi game, nắng sớm ban mai chiếu lên người cậu tạo ra một dải sắc vàng nhạt, cả người trông thoải mái vô cùng.

Lộ Dao cầm theo túi xách từ cầu thang đi xuống, đang vào mùa hè, cô mặc một chiếc váy màu xanh nhạt thắt quanh eo, váy cao hơn đầu gối một chút, dưới chân thì mang một đôi giày cao gót bằng da.

Cô đi ngang qua sofa, Lộ Chỉ ngẩng đầu: "Đi đâu?"

"Anh~" Lộ Dao kéo dài giọng gọi, chớp chớp đôi mắt làm nũng.

Lộ Chỉ xoa tóc trên trán, ánh mặt trời sáng lên bên trong mắt, cậu đặt ipad xuống nhướng nhướng mày: "Gặp bạn trai à?"

Lộ Dao mặt ửng đỏ.

Lộ Chỉ đứng lên, lúc đứng áo phông hơi trượt lên lộ ra vòng eo thon thả, mơ hồ có thể thấy đường nét cơ bụng. Cậu đi đến bên cạnh Lộ Dao, móc móc cổ áo cô, miệng tuy cười nhưng giọng điệu lại lạnh lùng: "Hoặc là cùng anh chơi game không thì về phòng làm bài tập, em chọn cái nào? Hửm?"

Bạn trai của Lộ Dao là người cực kì bỉ ổi, suốt ngày ăn không ngồi rồi không có việc làm ổn định nhưng lại được cái mồm dẻo dai, thường hay dỗ ngọt Lộ Dao. Lộ Chỉ đã cảnh cáo hắn vài lần, hắn ỷ lại vào việc Lộ Dao yêu mình nên không quan tâm.

Một cô gái mười bốn tuổi đầu thì biết cái gì là thích với chả yêu?

Lộ Chỉ đưa tay vỗ vào mặt đứa em gái thấp hơn cậu rất nhiều: "Ngoan, đi lên làm bài tập đi ha."

"Anh!" Lộ Dao cắn môi, bộ dạng như muốn khóc: "Em thật sự thích anh ấy, anh đừng có quản em!"

Lộ Chỉ không mềm long, đang định nói với cô thì ngoài cửa có tiếng chuông vọng vào.

"Tiểu Chỉ?"

Giọng người đàn ông rất êm tai, chất giọng trầm thấp, tựa như đang nghiêm túc nhưng lại rất vui vẻ.

Nghe được giọng nói này Lộ Chỉ lập tức buông Lộ Dao ra, đầu lông mày cau lại nhưng khi quay người lại là một bộ dáng ngoan ngoãn, lễ phép: " Chú Tần sao chú lại ở đây?"

Tần Tư Hoán đứng ở cửa, đầu ngón tay châm điếu thuốc, bộ dáng rất bình tĩnh, trên người hắn mặc một chiếc áo sơ mi cổ dài màu đen lộ ra hầu kết, đôi mắt khi đối mặt với Lộ Chỉ không chút
dao động.

Hắn gật đầu cười: "Vừa vặn đi ngang qua, có chút việc cần tìm bố cháu thôi."

Lộ Dao đứng thẳng, lên tiếng: "Chú Tần ạ."

Tần Tư Hoán khẽ ừ, ngược lại hỏi Lộ Chỉ: "Bố cháu đâu?"

Lộ Chỉ cầm ấm trà trên bàn rót trà cho Trần Tư Hoán, ngón tay mảnh khảnh, thon dài đang đặt trên ấm trà bằng đất sét, nước róc rách chảy xuống, nói: "Ra ngoài rồi."

Tần Tư Hoán nhận tách trà trên tay của Lộ Chỉ uống một ngụm, con ngươi đen láy nhìn cậu: "Cãi nhau với em gái?"

Lộ Chỉ bị hắn nhìn có hơi không được tự nhiên lắm, qua loa trả lời lại vài câu.

Tần Tư Hoán ngồi ở Lộ gia một lát rồi rời đi, trong lúc đó có hỏi thăm vài câu liên quan đến vẫn đề học tập của Lộ Dao. Lúc đi đến cửa hắn dừng lại, nghiêng đầu nói với Lộ Chỉ: "Ngày mai chú bay sang Anh."

Nhìn thấy ánh mắt bình tĩnh của Lộ Chỉ trong long hắn lại sinh ra vài phần lửa nóng.

Lộ Chỉ cúi đầu tránh tầm mắt của hắn, nói: "Trên đường chú ý an toàn."

Hắn vừa đi, Lộ Dao liền vỗ ngực, vẻ mặt thả lỏng: "Cũng may là chú Tần đi rồi."

"Em nói gì thế?" Lộ Chỉ liếc nhìn cô một cái, buồn cười hỏi.

"Anh không thấy chú Tần thật sự rất dọa người hay sao?" Dù sao Lộ Dao tuổi còn nhỏ, thoáng chốt đã quên tủi hờn khi nãy, lôi kéo ống quần Lộ Chỉ mà nói: "Lúc chú ấy nhìn em, em cảm thấy thật đáng sợ, so với thời điểm ai khác phát giận còn đáng sợ hơn nhiều."

Quần Lộ Chỉ mặc chỉ cao hơn mắt cá chân một xíu mà bị Lộ Dao kéo như vậy, cậu nhíu nhíu mày, vẫn là bày ra thái độ của một người anh trai: "Nói bậy bạ gì đó?"

"Em không có nói bậy!" Lộ Dao không phục.

Lộ Chỉ giật giật khóe miệng, ngoài cười như không cười, nói: "Còn ở chỗ này làm gì? Đi lên lầu làm bài tập đi!"

Lộ Dao tức giận bỏ lên lầu: "Không sớm cũng muộn bị anh làm cho tức chết!"

Cô thực sự phục anh trai mình, lần nào đụng mặt cũng y chang ông bố già lo lắng cho con gái.

Trên công trường dự án xây dựng dòng sông xảy ra tai nạn, không biết là do trụ cột trên sông xảy ra vấn đề hay do nguyên nhân nào khác mà dẫn đến khách sạn mới xây bị sập hoàn toàn.

Chuyện này làm rùm beng cả một đêm. Ngày hôm sau, các phương tiện truyền thông của thành phố L liên tục đưa tin, vì chuyện này nên chính phủ đã cấm một số nhà đầu tư đang kêu gọi nguồn vốn để xây dựng.

Buổi tối cuối tuần, số điện thoại của Lộ Mạnh Thịnh liên tục bị các giám đốc điều hành của Lộ gia làm phiền, bọn họ muốn thảo luận về việc trả lời phỏng vấn của các phương tiện truyền thông.

Thị trường chứng khoán mở cửa vào thứ hai, cổ phiếu của Lộ gia rớt giá nhanh chóng nên liền mau chóng đóng cửa phiên giao dịch chứng khoán.

Tài chính của Lộ gia thay đổi nhanh chóng chỉ trong một đêm, Lộ Mạnh Thịnh đã vài đêm liền ngủ không ngon giấc, vì chuyện này Lộ Chỉ đến trường cũng xao lãng, Lộ Dao thì vội vã về nhà hỏi rõ Lộ Mạnh Thịnh mọi chuyện là như thế nào.

Ở thành phố L, Lộ gia xem như là nhà giàu mới nổi còn chưa đứng vững gót chân, hầu như những người trong thương trường lúc trước có quan hệ tốt với Lộ gia không ai muốn nhảy vào ao nước đục này.wattpadtien161099

Việc sập công trình khiến nhiều người tử vong, tòa án vẫn chưa truy cứu trách nhiệm để tiến hành bồi thường.

Thẳng đến thứ năm Lộ Mạnh Thịnh không còn sự lựa chọn nào khác, đành phải tuyên bố phá sản.

Bất động sản là một ngành bị mắc nợ rất cao, một khi nguồn vốn bị phá vỡ thì không có gì xoay chuyển được.

Lộ Mạnh Thịnh đã bán hết các căn biệt thự để trả hết các món nợ của công ty, nhưng vẫn còn thiếu rất nhiều. Nợ nần như một cái hố không đáy, dù có lấp đầy bằng cách nào cũng không lấp đầy đủ được.

Chiều thứ sáu, trên lớp tự học.

Các bạn cùng lớp đồng loạt quay lại nhìn Lộ Chỉ trỏ trỏ chỉ chỉ, có cô gái từng bị cậu từ chối lên tiếng: "Các cậu xem, bộ dáng trước kia cà lơ phất phơ giờ thì trong nhà đã phá sản rồi. Nghe nói còn thiếu nợ vài trăm triệu, vừa lắm, ai bảo cậu ta không xem ai ra gì? Ỷ vào gia đình có điều kiện giờ thì giống như 28 vạn vậy¹!"

Lời này vào tai Lộ Chỉ nghe không sai chút nào.

Lộ Chỉ vẫn bình tĩnh xoay bút trong tay, nhướng mi, ánh mắt kiên định nhìn về phía cô gái vừa lên tiếng. Cô gái kia không tránh cũng không né, trước kia Lộ Chỉ rất kiêu ngạo dám ở trước mặt toàn bộ học sinh trong trường từ chối cô ta, làm cô ta mất mặt thảm hại. Cô nâng cằm, cười: "Nhìn tôi làm gì? Lộ Chỉ, dù cậu có thế nào tôi cũng đếch thèm thích cậu nữa, vả lại nhà tôi không rảnh đi trả nợ giùm nhà cậu!!"

Lộ Chỉ không biết cô ta là ai huống chi nhà cô ta.

Chẳng qua lời cô ta nói, Lộ Chỉ không thích lắm. Nếu là trước kia Lộ Chỉ chắc chắn sẽ động thủ, không màng cô ta có là con gái hay không.

Lộ Chỉ giật giật mắt cá chân, đôi giày second-hand plastic mới mua này mang không vừa chân khiến cậu có chút khó chịu.

Tống Du lo lắng: "Tiểu Chỉ cậu đừng để trong lòng, tôi..........."

Lời chưa dứt Lộ Chỉ đã ném bút trong tay đi, thần sắc đạm mạc ra khỏi phòng, sau lưng chỉ còn lại những tiếng bàn tán xì xào.

Tần Tư Hoán mới vừa xuống máy bay, trợ lý Kiều Định đã đi lên báo cáo công việc của Tuấn Thành trong khoảng thời gian hắn đi công tác.

Tần Tư Hoán ngồi trong xe mệt mỏi xoa xoa mắt, chờ Kiều Định nói xong anh quay đầu nhìn ngoài cửa sổ xe: "Lộ Chỉ đâu?"

Xe cộ bên ngoài cửa kính người đến người đi nối đuôi nhau, mấy cây ngô đồng bên đường cành lá xum xuê, các cửa hang thì chật kín người. Kiều Định biến sắc, ấp úng hồi lâu mới nói chuyện xảy ra trong khoảng thời gian này.

"Tại sao không báo cho tôi biết?" Tần Tư Hoán mím môi, nhắm nghiền mắt cau mày, trên mặt hiện rõ vài phần đau lòng, giọng nói lộ sự không giận mà uy.

Kiều Định há miệng thở dốc: "Boss, anh, anh,.... không có căn dặn."

Tần Tư Hoán im lặng, ánh mắt dừng bên ngoài cửa kính xe, một lát sau: "Đến trường trung học."

Có một con hẻm nhỏ ở bên ngoài trường trung học bị bóng cây che khuất, ngày thường có rất ít người lui tới.

Chiếc Bentley chạy vụt qua, Tần Tư Hoán thoáng nhìn thấy bóng người quen thuộc rồi biến mất.

"Dừng xe!"

Ở lối vào con hẻm có một đám con trai vẻ ngoài lượm thượm trên người còn mặc áo phông sặc sỡ.

Người con trai đứng trước bọn họ rất gầy, tóc xõa trước trán, mặt trời lặn lướt qua để lại một bóng người, làn gió thổi qua áo phông làm lộ rõ vòng eo thon gầy của cậu.

Không biết cậu đã nói gì chọc giận đám người trước mặt, bọn chúng trực tiếp tay không xông lên mà đánh người.

Tần Tư Hoán nhanh chóng chạy tới, hắn xắn tay áo lên nhanh chóng bắt lấy nắm đấm sắp rơi vào mặt cậu.

Lộ Chỉ vốn định ra một đấm, vừa chuẩn bị đánh trả thì nhìn thấy rõ bóng người cao lớn trước mặt, khóe môi cậu giật giật, nói khẽ: "Tần tổng?"

Lộ gia hiện đang gặp khó khăn, các chú các bác đều hận không trốn kịp, trong mắt Lộ Chỉ, Tần Tư Hoán cũng như vậy. Tuy nói cậu có chút sợ anh nhưng thật sự, cậu vẫn kính trọng người chú này.
Chính mình nên chủ động phân chia giới hạn miễn cho sau này làm người khác khó xử.

Nghe thấy hai chữ này con ngươi Tần Tư Hoán sầm xuống, mắt hắn lóe vài tia ảm đạm, lát sau cánh tay đang nắm cổ tay Lý Hoành đột ngột phát lực giống như một con hổ giận dữ, hoàn toàn
mặc kệ cậu con trai trước mặt, dùng cổ tay nắm áo Lý Hoành quăng xuống đất.

Cơ bắp trên cánh tay hắn kịch liệt va chạm, thật sự dùng sức đánh tổng cộng năm người, từng người một ngã chổng vó trên mặt đất.

Lộ Chỉ ở một bên bình tĩnh nhìn, ánh mắt lạnh lùng tựa như xem một vở kịch vô vị.

Lý Hoành với đám thanh niên xin tha lần này đến lần khác, Lộ Chỉ nhàn nhạt nhìn Tần Tư Hoán, hơn nửa ngày mới lên tiếng: "Cháu về trước đây."

Tần Tư Hoán dừng lại, mồ hôi trên trán chảy dọc theo cằm rơi xuống đất: "Tiểu Chỉ."

Đám người Lý Hoành lợi dụng thời cơ bỏ chạy tán loạn cũng không quay đầu lại xem mọi chuyện phía sau, Tần Tư Hoán đánh thật sự đáng sợ, hơn cả mười Lộ Chỉ gộp lại. Lộ Chỉ chỉ là tức giận nhưng Tần Tư Hoán một đấm lại một đấm đánh thẳng vào đám bọn họ, đáy mắt bình tĩnh, quá là đáng sợ.

Lộ Chỉ tiến lên vài bước nhìn Tần Tư Hoán nửa ngồi xổm, nghiêng đầu: "Hửm? Tần tổng còn có chuyện gì sao?"

Tần Tư Hoán cong cong khóe môi, mượn lực của Lộ Chỉ đứng lên nhìn chăm chăm vào cậu, giọng điệu lười nhát uể oải như đang nói chuyện phiếm bình thường: "Cháu giúp chú việc này, chú sẽ giúp Lộ gia trả hết nợ."

Tác giả có lời muốn nói:
------*-----
Edit: Truyện được dịch bởi Tiểu Miêu Miêu.

¹ raw là[ 就拽的跟个二五八万似的] tui cũng không hiểu lắm ai biết nói với mình để mình sửa lại nha.

Chiều nay sẽ có chương 3 ~~~~~

Xe Bently

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info