ZingTruyen.Info

Dm Dua Voi Quy

Theo đúng như kế hoạch đã lên, đúng ba giờ sáng, cả nhóm "thầy pháp nghiệp dư" của Lưu Chí Hoành đã có mặt tại ngã tư đường nơi vừa xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trưa nay. Ba người chỉ mang theo những thứ thiết yếu nhất, phòng khi có bất trắc gì xảy ra còn có thể gom đồ mà chạy thoát thân nhanh hơn.

Ba giờ sáng, giao lộ không một bóng người. Đèn đường vẫn sáng mờ mờ nhưng cảm giác lạnh lẽo âm u vẫn đủ bao trùm lên vạn vật, làm Lưu Chí Hoành chợt lạnh gáy, da tay da mặt đều nổi toàn gai ốc xù xì.

– Nhanh lên, Tiểu Vương cậu mau đổ cơm canh ra bát. Tử Ngư, cậu giúp tôi bày lư hương rồi thắp nhang với nến lên. Tôi đi đặt máy quay, các cậu lát nữa có thấy cái gì cũng tuyệt đối đừng la hét, phải gõ liên tục không được dừng.

– Biết rồi biết rồi. Cái này trong phim Thái tôi có xem qua.

– Đó là trong phim, còn bây giờ là chúng ta sắp gặp ma thật. Người âm không thể đùa.

Dù sao đây cũng là lần đầu tiên Lưu Chí Hoành dám liều lĩnh thực hiện nghi thức triệu hồi ma đói, có thành công hay không cậu cũng không dám khẳng định. Theo những gì cậu biết từ mấy trang web đen thì nghi thức này đã có người áp dụng thành công. Đầu tiên dùng hai bát cơm và một bát canh để dụ ma đói. Sau đó bày lư hương ra, thắp một nén hương và hai cây nến, người chủ trì nghi thức khấn vái vài điều rồi bắt đầu dùng đũa gõ bát. Mỗi người cùng tham gia sẽ cầm một chiếc đũa gõ lên miệng một cái bát không, tiếng gõ sẽ từ từ gây chú ý và dụ ma đói đến bốc cơm ăn. Người gõ tuyệt đối không được dừng trong suốt quá trình diễn ra nghi thức vì ngoài tác dụng dẫn dụ ma thì tiếng gõ bát còn có dùng để che mắt không cho ma thấy người. Nếu chẳng may bát vỡ hay vì một lý do nào đó mà có người dừng lại thì nghi thức sẽ gặp trục trặc, ma nhìn thấy được người, đến lúc đó thì hậu quả còn chưa ai tưởng tượng được.

Đồ cúng và máy quay lén đã sẵn sàng, Lưu Chí Hoành khấn qua vài câu rồi ra hiệu bằng mắt cho hai đồng đội tiến hành gõ bát. Ba người căng thẳng nhìn nhau đồng loạt gật đầu, đêm khuya thanh vắng cũng bắt đầu vang lên những tiếng gõ đều đều xen kẽ nhau, mùi khói hương dập dìu lan tỏa giữa cái vắng lặng đến ngột ngạt của khung giờ nặng âm khí nhất. Ba người kiên trì cầm đũa gõ bát liên tục gần mười phút mà vẫn chưa có động tĩnh gì. Nhưng khi đồng hồ vừa chạy đúng một khắc thì quả thật có biến.

Nghê Tử Ngư trợn trừng hai mắt, mồ hôi lạnh từ trán chảy nườm nượp khi thấy một phụ nữ từ xa đang lượn lờ tiến đến gần mâm cơm. Đó là một hồn ma không chân bay lơ lửng trên mặt đường, cả người đầy máu, trên tay còn ôm theo một đứa trẻ gầy gò hốc hác với cặp mắt đỏ lừ. Hai mẹ con ma đói đền gần sát bên Vương Nguyên vươn tay bốc cơm ăn, mẹ một miếng, con một miếng. Vương Nguyên sợ đến mặt mũi trắng bệch nhưng tay vẫn run run gõ bát, mếu máo nói với Lưu Chí Hoành bằng khẩu hình:

– Con mẹ cậu... lão... lão tử không chơi nữa!

Lưu Chí Hoành nhíu mày nhìn Vương Nguyên lắc đầu, cậu cũng kinh hãi sắp hồn bay phách lạc nhưng vẫn còn đủ lí trí nghĩ đến hậu quả nếu đột nhiên một trong ba người dừng cuộc chơi, có khi là tính mạng cũng không giữ được. Mục đích của cậu rủ rê Vương Nguyên và Nghê Tử Ngư đến đây chính là tìm được cậu học sinh bị tai nạn trưa nay. Vết khoanh vùng tử thi của cảnh sát vẫn còn, nhất định tiểu quỷ này sẽ vì đói mà tìm đến.

– Hai cậu... không ai được phép bỏ cuộc. Ngừng gõ là chết cả bọn, chúng ta chạy không nhanh bằng họ đâu.

Hai đồng đội đọc được khẩu hình của Lưu Chí Hoành thì gật đầu kiên định trở lại, quyết tâm phóng lao theo lao vì căn bản đã không còn đường nào lui ngoại trừ bình tĩnh thực hiện cho hết nghi thức. Ma đói xuất hiện ngày một nhiều, ngoài hai mẹ con lúc đầu thì bây giờ đã có thêm đến ba bốn hồn ma khác, già có trẻ có nhưng cậu học sinh bị tai nạn thì vẫn chưa thấy đâu. Lưu Chí Hoành ngó tìm xung quanh một lúc thì quả nhiên thấy có một con ma đang bị chèn ép đẩy lùi về phía sau nên mãi mà không với được tới mâm đồ cúng. Cậu bèn lục túi áo lấy ra mấy viên kẹo ném cho tiểu quỷ nọ, cậu ta thấy kẹo liền chậm chạp lết đến nhặt. Lúc này Lưu Chí Hoành mới thấy rõ nửa thân dưới biến dạng giập nát của cậu ta do bị tai nạn liên hoàn gây nên. Hai chân đã không còn hình dạng mà thay vào đó là một đống nhầy nhụa thịt xương lẫn lộn, lết đến đâu vệt máu lớn đều lưu lại trên mặt đường đến đó. Không sai, đây chính là con ma cậu cần tìm.

Lưu Chí Hoành nháy mắt ra hiệu với hai đồng đội hướng về con ma đói đang bóc vỏ kẹo cách đó không xa. Thật đáng thương, mới chừng này tuổi mà đã chịu đau đớn chết không toàn thây như vậy; ngay cả khi được mang về hỏa táng khói hương đầy đủ cũng không thể hưởng được chút đồ cúng tế nào từ gia đình do phải chết tức tưởi ngoài đường. Lưu Chí Hoành tay vẫn gõ đều đều nhưng dường như lúc này cậu không còn quá sợ hãi như ban đầu thấy ma nữa, mà thay vào đó là cảm giác thương xót cho những vong linh này. Ví dụ như hai mẹ con lúc nãy, có lẽ lúc người phụ nữ này đang mang thai thì bị tai nạn chết, một xác đi hai mạng.

Ăn hết cơm, các vong linh đói khát lần lượt rời đi. Lưu Chí Hoành chỉ chăm chăm chú ý đến con ma mới còn đang chật vật bóc vỏ kẹo. Cũng không biết từ lúc nào mà hai mắt cậu đã cay cay, chẳng biết là vì khói nhang hay vì đau lòng. Ma đói xung quanh đã ăn xong rồi đi hết, chỉ còn lại tiểu tử này từ đầu tới cuối vẫn chưa ăn được gì vì mười ngón tay đã bị giập nát, ngay cả vỏ kẹo cũng không bóc được. Rồi cũng không biết do động lực gì thôi thúc, Lưu Chí Hoành ngưng gõ bát mà tiến đến gần con ma tội nghiệp nhặt lấy một viên kẹo, tự tay bóc vỏ rồi đưa đến trước mặt cậu ta. Cậu nhóc ma đói từ từ ngẩng đầu lên nhìn cậu rồi xòe tay ra nhận viên kẹo, còn liên tục dập đầu cảm ơn, dường như muốn nói gì đó mà không nói được.

Lưu Chí Hoành ngồi đó bóc vỏ hết mấy viên kẹo ngọt trong sự ngỡ ngàng của Vương Nguyên và Nghê Tử Ngư. Hai người nọ cũng không còn gõ bát nữa mà chuyển sang ôm nhau sợ hãi khóc ròng. Trải nghiệm nhìn thấy ma quả thực còn kinh khủng hơn tưởng tượng.

– Ăn đi! Thật xin lỗi, tôi cũng chỉ có những thứ này cho cậu. Vào ngày rằm và ngày ba mươi âm lịch mỗi tháng tôi đều cúng đồ ăn. Cậu muốn ăn thì cứ đến lấy mà dùng.

Tiểu quỷ đói nghe hiểu lời Lưu Chí Hoành, vừa ăn kẹo vừa gật đầu nhìn cậu, đôi mắt đen sâu hoắm còn có chút máu chảy ra như đang khóc.

– Đồ cúng chắc chắn sẽ bị những vong khác giành hết. Đến lúc đó tôi sẽ để phần riêng cho cậu.

Nghê Tử Ngư cùng Vương Nguyên nhìn Lưu Chí Hoành rồi lại bốn mắt nhìn nhau. Vì đã ngưng gõ bát đũa nên hai người bọn họ đã không còn nhìn thấy một con ma nào nữa, ngoại trừ Lưu Chí Hoành.

– Tiểu Vương, có khi nào Lưu Chí Hoành cậu ta nhìn thấy ma không?

– Có lẽ vậy, còn đang cùng nó nói chuyện nữa. Hồn ma đó quả thực không làm hại cậu ấy.

– Mẹ kiếp, ông đây thề sẽ không bao giờ chơi trò ma quỷ nữa. – Nghê Tử Ngư buộc miệng chửi thề một câu, rồi lại thêm một phen á khẩu nữa khi thấy Lưu Chí Hoành quỳ lạy liên tục ba lạy, lạy xong còn vẫy tay chào tạm biệt hồn ma nọ như đang tiễn bạn đi xa.

– Shieeet... Lưu Chí Hoành điên rồi!

Tiểu quỷ đói lê thân đi được một đoạn thì dần dần biến mất vào bóng tối. Nhóm ba người Lưu Chí Hoành cũng bắt đầu thu dọn đồ đạc trở về.

Chật vật đi được một quãng khá dài, ma đói đáng thương bỗng dưng nghe được tiếng bước chân đang tiến tới rồi thấy một nhân ảnh cao lớn đang đứng ngay trước mặt mình. Đó là một người đàn ông mang mặt nạ đồng che đi đôi mắt, hắn ngồi một chân xuống bên cạnh rồi hỏi cậu:

– Có muốn đi theo ta không?

– Ngài là ai?

– Ta là ai không quan trọng. Ngươi chỉ cần biết... người vừa cho ngươi thức ăn là người vô cùng quan trọng đối với ta. Đi theo ta ngươi tuyệt đối sẽ không hối hận.

Tiểu quỷ này vừa rồi đã nhận được sự chiếu cố của Lưu Chí Hoành nên chẳng cần đắn đo gì mà gật đầu đồng ý ngay:

– Được, tôi đi theo ngài.

– Tốt lắm! Từ nay hãy gọi ta là Đại Vương.

Nhóm Lưu Chí Hoành rốt cuộc cũng về đến nhà an toàn, ai cũng mặt mũi phờ phạc hốc hác, da dẻ xanh xao do phần âm khí tích tụ trong cơ thể tạm thời nhiều lấn át dương khí. Lưu Chí Hoành mệt mỏi mở máy quay phim ra xem lại những gì đã ghi hình được vào đêm trước nhưng ngoài cảnh ba người liên tục gõ bát ra thì không thấy gì nữa. Chất lượng hình ảnh cũng rất tốt chứ không hề bị nhiễu một giây nào. Cũng phải thôi, máy ghi hình dù sao cũng không phải mắt người nên đương nhiên không thấy được ma quỷ. Lưu Chí Hoành dẹp bỏ máy quay sang một bên, hôm nay là Chủ Nhật nên trước hết phải ngủ một giấc cho thoải mái đã.

Nhưng mọi chuyện chỉ mới là khởi đầu của mọi rắc rối. Liên tục những ngày sau đó Lưu Chí Hoành rất hay bị bóng đè khi đi ngủ. Chuyện này trước đó cậu cũng đã từng trải qua nhưng dạo gần đây quả thực có điểm khác thường rất rõ rệt. Trong lúc mê man bất động cậu còn cảm nhận rất rõ có ai đó ở bên tai mình nói chuyện xì xào, đôi khi hôn lên má, lên tai cậu, có khi còn làm càn sờ soạng khắp nơi trên người cậu.

– Huh... lại đến nữa sao?

Đêm nay Lưu Chí Hoành lại giật mình tỉnh giấc sau một lúc mê man rõ lâu. Cậu lại bị bóng đè. Tiếng chuông gió đang khua leng keng là thứ đã kéo cậu tỉnh dậy trong cơn chống cự vô vọng của trận bóng đè vừa kết thúc. Vừa mệt mỏi lại vừa khát khô cả họng, Lưu Chí Hoành ngồi thở một lúc rồi mới mon men đi rót nước lọc uống một ly cho đỡ khát. Thế nhưng lúc quay về giường thì cậu lại cực điểm ngạc nhiên khi thấy con gấu cũ mà mình cất vào gác xếp bấy lâu nay tự dưng lại nằm ngay bên gối. Đây là con gấu nhỏ mà bà nội đã tự tay may tặng cậu ngày đầu tiên vào lớp Một. Bà mất hai năm sau đó, tính đến nay cũng đã mười mấy năm rồi.

– Bà nội! Con nhớ bà nhiều lắm!

Lưu Chí Hoành cầm con gấu lên ngắm nghía một hồi rồi cũng không suy nghĩ gì nhiều, mắt lim dim ôm luôn con gấu ấy đi ngủ.

– Cháu ngoan... ngủ đi! Có bà nội ở đây rồi.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info