ZingTruyen.Info

(ĐM- Edit HOÀN) Tôi dựa vào bần cùng quét ngang trò chơi sinh tồn

Chương 66

kaorurits

Chương 66: Điều tra

Tác giả: Bách Đường - Edit: Kaorurits. 

(Cám ơn Mèo Hói đã giúp mình beta)

Sáng sớm hôm sau, Tiêu Lam rất sớm liền rời giường, cậu nhanh chóng thu thập bản thân, hơn nữa chuẩn bị quay về thế giới hiện thực một chuyến.

Trước đó bị người của tổ chức người chơi tên là Luân Hồi tìm người điều tra cậu, làm cậu liên tưởng đến người cha đã mất tích thật lâu của mình.

Lúc này đây trở về chủ yếu là vì điều tra chuyện liên quan đến cha Tiêu Lam - Tiêu Thành Nham. Không chỉ là chuyện phát sinh trước khi ông mất tích, còn có những gì liên đến nợ nần trước đó của cậu, cùng với việc ông có phải là người chơi hay không.

Thời gian ba ngày muốn điều tra nhiều thứ như vậy, thời gian chính là tương đương khẩn cấp, đương nhiên là nhân lúc còn sớm bắt đầu tương đối tốt hơn.

Tiêu Lam lựa chọn quay lại thế giới hiện thực, sau đó liền lâm vào trong một mảnh đen nhánh.

Nhắc nhở của hệ thống quen thuộc xuất hiện:

“Quay lại thế giới hiện thực, người chơi không thể làm ra bất luận hành vi gì bại lộ Thế Giới Hàng Lâm hoặc nguy hại hiện thực, người vi phạm sẽ bị xử phạt”

“Tất cả đạo cụ và kỹ năng của người chơi tạm thời ở trạng thái tỏa định, sau khi quay lại Thế Giới Hàng Lâm sẽ giải khóa”

Nháy mắt tiếp theo, xuất hiện chính là phòng khách biệt thự hai người cư trú hiện tại, cũng có thể gọi đây là nhà hiện tại của bọn họ.

Tiêu Lam đang định ra cửa, lại bị Lạc ngăn cản: “Tiên sinh, hôm nay ngài còn chưa ăn sáng, ăn xong trước rồi lại bắt đầu tìm kiếm manh mối cũng không muộn.”

Tiêu Lam tưởng tượng, hình như là vậy, cậu lại quên mất ăn sáng.

Lạc thuần thục lấy khăn ra trải lên bàn: “Tiên sinh, ngài muốn ăn cái gì?”

Vẻ mặt Tiêu Lam không sao cả: “Tùy tiện đi.”

Dù sao cậu không kén ăn, ăn ngon hay không cũng phân biệt không được, đồ ăn ở chỗ cậu cũng chỉ được chia thành ăn ngon và không thể ăn.

Lạc gật gật đầu, an bài bữa sáng.

Trong thời gian đợi cơm hộp, hắn pha hồng trà cho Tiêu Lam, đưa đến trước mặt cậu.

Tiếp theo Lạc lấy ra một cái notebook: “Tiên sinh, tôi điều tra một chút tin tức liên quan đến cha ngài trước, có thể nói một chút tin tức liên quan mà ngài biết không?”

Tiêu Lam cẩn thận nhớ lại, nói một chút tên công ty, địa chỉ thường trú linh tinh của ông, nhiều hơn thế mà lại không nghĩ ra được.

Cách lão cha cậu mất tích đã được nhiều năm.

Trước khi cha cậu mất tích cả ngày bận việc xử lý công ty, cũng luôn ở tại thành thị chỗ công ty, Tiêu Lam và mẹ thì ở một thành phố khác. Tiêu Thành Nham rất ít khi về nhà, giữa bọn họ giao lưu cũng không nhiều, Tiêu Lam đối với tình huống công ty hoặc là bạn bè của ông cũng không có hiểu biết gì.

Nhưng mỗi khi đến ngày lễ quan trọng hoặc sinh nhật của hai mẹ con, Tiêu Thành Nham luôn sẽ về nhà bồi cạnh bọn họ cùng nhau vượt qua, hơn nữa chuẩn bị tốt quà tặng tri kỷ mười phần, ông luôn nhớ rõ sở thích của hai mẹ con, chưa bao giờ xảy ra sai lầm.

Việc này làm Tiêu Lam cảm thấy tuy cha mình có chút nghiêm túc đạm mạc, không am hiểu biểu đạt cảm tình, nhưng lại là một người cha tẫn trách nhiệm. 

Cho nên sau khi cha mất tích cậu cũng rất thương tâm, hơn nữa bôn tẩu khắp nơi, hy vọng tìm được manh mối về ông, chỉ tiếc rằng cái gì cũng chẳng có.

Trong lúc chờ đợi, Tiêu Lam uống hồng trà thuận tay mở TV.

Nếu là ở trước kia cậu sẽ không làm loại hành vi xa xỉ này, rốt cuộc tiền điện chính là phải bỏ tiền, hơn nữa, đại bộ phận thời điểm cái phòng nát nhỏ cậu thuê cũng không có TV có thể xem.

Trong TV vừa lúc là một tin tức đang chiếu:

“Ngày gần đây, một vị thiếu niên phú nhị đại đánh thưởng quà tặng giá trị trăm vạn cho một nữ streamer.”

Tiếp theo là phỏng vấn thiếu niên, thiếu niên bị đánh mosaic bộ dáng ngữ khí thật không sao cả: “Tôi thích cô ấy không giống những nữ streamer khác thế đó, không phải một trăm vạn tiền tiêu vặt sao, có bao lớn, nên cứ tặng thôi.”

Tiêu Lam đang cảm khái niềm vui của kẻ có tiền thật là giản dị tự nhiên mà buồn tẻ như thế.

Nháy mắt tiếp theo, hình ảnh tin tức liền cắt đến nữ streamer trăm vạn trong truyền thuyết. 

Trà trong miệng Tiêu Lam suýt chút nữa phun ra tới nơi, bởi vì trên màn hình xuất hiện chính là —— Vu Đình.

Thiếu niên thật là ánh mắt xịn quá, anh ta đích xác không giống với tất cả các nữ streamer khác, dù sao người ta cũng có linh kiện giống cậu đấy, thậm chí thô hơn cậu dài hơn cậu, dù sao cậu cũng mới chỉ là một thằng em giai thôi.

Vu Đình với chuyện giả gái thật là yêu đến sâu nặng.

Tiêu Lam cực kỳ hoài nghi, Vu Đình phát sóng trực tiếp căn bản không phải vì tiền, anh ta chỉ là ở thỏa mãn sở thích của mình mà thôi, ở trong trò chơi cũng không thể làm anh ta đã ghiền, thậm chí ngoài trò chơi còn muốn mở phát sóng trực tiếp, là chân ái không thể nghi ngờ.

Tiêu Lam buông chén trà: “Streamer thật sự thật sự đáng sợ……”

Vu Đình trên tin tức cũng khác với các nữ streamer khác.

Anh ta mặc một thân áo đỏ, vẫn là tóc xoăn đen dài phối hợp trang điểm tinh xảo, đang kể chuyện ma: “…… Giọng nói kia hỏi: ‘Anh có thấy tóc tôi không?’, giọng nói rơi xuống, trong phòng tắm không biết từ khi nào xuất hiện rất nhiều tóc, mớ tóc này chậm rãi vây quanh cô gái áo đỏ……”

Tiêu Lam: “Tôi nhớ rõ lúc ấy hình như anh ta mặc cái quần tà lỏn màu đỏ mà?”

Lạc bớt thời giờ nhìn màn hình: “Ngài không hề nhớ lầm.”

Thao tác dùng bản thân làm vai chính chuyện ma thật sự đúng là rất lầy, hơn nữa…. Mấy cái chuyện ma đó còn mẹ nó đều là sự thật, người này không lo lắng thân phận mình bị bại lộ sao?

Hay đây là con đường quảng cáo đặc biệt của lái buôn tin tức?

Tin tức qua đi không lâu, cơm hộp rốt cuộc tới rồi.

Tiêu Lam đang ăn cơm sáng của mình, Lạc một bên đánh bàn phím một bên tuyên bố tin tức mua xe mới cho cậu: “Tiên sinh, tôi vì ngài đặt một chiếc xe mới, bởi vì định chế không ít chi tiết, có khả năng phải mất một đoạn thời gian mới có thể lấy được.”

Trong ánh mắt 'đậu má kẻ có tiền vạn ác nhà anh' của Tiêu Lam, Lạc tiếp tục nói: “Ngài ở chỗ này có quen không? Tôi có thể vì ngài sắp xếp nơi ở có hoàn cảnh và điều kiện càng thoải mái hơn nữa.”

Tiêu Lam từ trong đả kích với tiền tài lấy lại tinh thần: “Không cần…… Nơi này khá tốt, thật sự.”

Không lọt gió cũng không dột mưa, còn không cắt điện, quả thực siêu cấp tuyệt vời. 

Đồng thời cậu cũng cảm nhận được chênh lệch thật lớn giữa nhân loại và phi nhân loại, cậu làm công cả ngày mới có thể miễn cưỡng duy trì sinh hoạt, Lạc lại có thể trong thời gian ngắn ngủi đi vào thế giới hiện thực mua nhà lại mua xe, nhìn qua còn một bộ dáng thật nhẹ nhàng.

Nếu hắn là nhân loại, nhất định là một loại tổng tài bá đạo trong truyền thuyết một giây kiếm trên dưới mấy trăm vạn, tiền rớt cũng khinh thường.

Cảm nhận được ánh mắt cậu, Lạc dừng động tác trên tay, trong giọng nói mang theo một chút ý cười: “Làm sao vậy? Tiên sinh, không cần miễn cưỡng nhẫn nại, tôi có thể vì ngài chuẩn bị trang viên độc lập cho ngài cư trú.”

Tiêu Lam vội vàng lắc đầu: “Không đúng không đúng, tôi thật sự cảm thấy như này là rất tốt rồi. Tôi vừa nãy suy nghĩ anh kiếm tiền thật lợi hại, chuyện tôi nỗ lực cả đời cũng không hoàn thành được, anh nhẹ nhàng là có thể làm được.”

Lạc đến gần cậu hơn một chút, cũng triển lãm ra màn hình máy tính của mình: “Tôi có thể dạy cho ngài, rất đơn giản.”

“……” Tiêu Lam nhìn thoáng qua màn hình, trên cửa sổ kia là số liệu rậm rạp hơn nữa còn bay nhanh lăn lộn làm choáng váng đầu, Lạc người này thế mà còn đang đồng thời xử lý tốt vài thứ, quả thực không phải người…… Hắn cũng xác thật không phải người.

Được rồi, Tiêu Lam cảm thấy cậu nghèo là có nguyên nhân cả, ai bảo cậu chỉ là một con người bình thường còn nhỏ yếu hèn mọn kia chứ.

Nhìn vẻ mặt Tiêu Lam một lời khó nói, trong lòng Lạc mơ hồ có chút vui vẻ không rõ lý do.

Vẻ mặt bộ dáng tiên sinh buồn rầu thật đúng là……đáng yêu.

Hắn lộ ra nụ cười mỉm rụt rè: “Chuyện tiên sinh cảm thấy phiền não đều giao cho tôi thì tốt rồi, tôi nhất định sẽ hoàn thành cho ngài.”

Như vậy, ngài sẽ càng ngày càng không thể rời tôi được nữa.

Tiêu Lam không biết tâm tư bí ẩn và kế hoạch của Lạc, cậu gật gật đầu: “Vất vả cho anh.”

——

Đến buổi chiều, Lạc đột nhiên từ máy tính ngẩng đầu lên, nói với Tiêu Lam: “Tiên sinh, tôi tìm được một ít manh mối có quan hệ với cha ngài.”

Tiêu Lam buông xuống trà chiều, chờ Lạc nói tiếp.

Lạc: “Trong một đoạn thời gian rất dài trước khi mất tích, cha ngài Tiêu Thành Nham tiên sinh hẳn chính là người chơi.”

Đôi mắt Tiêu Lam hơi hơi trợn to: “Cái gì?”

Lạc tiếp tục bổ sung: “Tôi điều tra hành tung trước đó của ông ấy, phát hiện ông ấy đã từng đột nhiên mất tích trong một thời khắc, ước chừng một vòng sau lại xuất hiện, sau đó bắt đầu lấy lý do công tác sống một mình, hơn nữa xa cách quan hệ nhân thế trước kia. Sau đó hành tung cũng là lúc ẩn lúc hiện, ngài có liên tưởng đến cái gì không?”

Tiêu Lam: “Tôi…… Tôi sau khi tiến vào Thế Giới Hàng Lâm cũng là cái dạng này.”

Lạc gật gật đầu: “Ông ấy có thể là một người chơi thâm niên, tôi đối lập với một lượng lớn số liệu, phát hiện sau khi ông ấy bị tuyên cáo mất tích, còn có mấy lần có tung tích hư hư thực thực xuất hiện ở hiện thực, hơn nữa theo thời gian chuyển dời thì càng ngày càng ít, tôi suy đoán ông ấy có thể là lựa chọn không quay trở lại hiện thực nữa.”

Hóa ra lão cha cậu thật sự không có chết, chỉ là tại sao cha lại đột nhiên từ bỏ mẹ con bọn họ? Là trò chơi mang đến áp lực lớn đến cha hoàn toàn không cách nào bận tâm chuyện khác ư? Tiêu Lam suy đoán.

“Còn có một chuyện khác.” Lạc đem màn hình chuyển hướng Tiêu Lam, chỉ vào một tổ số liệu trên đó, “Nơi phát ra một số nợ khổng lồ không rõ trên người ngài, ban đầu là sau khi cha ngài mất tích nửa năm mới xuất hiện, cũng không phải nợ nần từ trước. Trong đó đề cập đến không ít tổ chức và thế lực, tình huống cụ thể rất khó kiểm chứng, nhưng thời gian là có thể xác định.”

Tiêu Lam nhăn mi lại: “Sau khi mất tích?”

Người chơi hẳn là đã không cần tiền, chiêu thức ấy của cha cậu quả thực tựa như đang chuyên môn hố vợ con mình vậy, cha đến tột cùng muốn làm cái gì?

Lạc lại đem màn hình quay lại, hắn bình tĩnh nhìn Tiêu Lam: “Thứ cho tôi nói thẳng, khoản nợ này đầu tiên là đến trên người mẹ ngài, sau đó khi ngài trưởng thành thì gấp không chờ nổi mà chuyển dời đến chỗ ngài.”

“Giống như là —— chuyên môn chế tạo riêng vì ngài vậy.”

Tiêu Lam khiếp sợ khó có thể miêu tả, cha cậu làm sao sẽ chuyên môn chuẩn bị nợ nần cho cậu, chẳng lẽ cha đã sớm biết mình sẽ tiến vào trò chơi, hơn nữa đạt được kỹ năng【 Bần cùng không thể hạn chế tưởng tượng của tôi 】 , chuyện này thật sự có khả năng sao?

Cha cậu sao có thể sẽ biết trước, hơn nữa lấy lực khống chế của Thế Giới Hàng Lâm mà nói, nó sẽ cho phép người chơi biết trước tương lai sao?

Hơn nữa, người cha không giỏi biểu đạt nhưng lại rất quan tâm người nhà trong ấn tượng của cậu, sao có thể làm ra lại chuyện này?

Rốt cuộc mẹ Tiêu Lam tuy chết vì bệnh tật, nhưng mẹ chết cũng thoát không được quan hệ với số nợ đó, cha cậu thật sự sẽ nhẫn tâm đến loại tình trạng này sao?

Trong lúc nhất thời, Tiêu Lam chỉ cảm thấy có một bàn tay to lạnh băng đang khảy sợi tơ vận mệnh, đan chéo quỹ đạo nhân sinh vốn có của cậu, tạo ra những biến hóa không hề bình thường.

Hết chương 66.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info