ZingTruyen.Info

Dm Abo Hoan Danh Dau Ngoai Y Muon

Meodenmuontrang đọc chỗ khác là tui tức trắng người luôn á nha!

________________

Cũng không thể trách những cổ đông kia không có niềm tin ở Bùi Thiệu Trạch vì ấn tượng xấu Bùi Thiệu Trạch nguyên bản lưu lại cho bọn họ quá sâu sắc. Một tên công tử bột ăn chỉ biết chơi phá hoại, ỷ nhà có tiền chưa bao giờ biết làm việc đàng hoàng nghiêm túc, lúc còn đi học thì thường xuyên gây sự đánh nhau, thi chưa bao giờ đạt nổi điểm khá. Chính là một tên bất trị không hơn không kém.

Bùi Thăng biết rõ con mình không có tiền đồ, không thi nổi đại học, dứt khoát đưa ra nước ngoài học trường tư. 22 tuổi Bùi Thiệu Trạch tốt nghiệp về nước, đi theo Bùi Thăng làm trợ lí 3 năm, sau khi ông phát hiện ung thư dạ dày phải phẫu thuật, Bùi Thăng liền về hưu, cho con trai 25 tuổi tiếp nhận chức vụ Tổng giám đốc của Thiên Toàn.

Con trai không có năng lực, nếu cho nắm toàn quyền chắc chắn công ty sẽ không giữ nổi. Trên danh nghĩa Bùi Thiệu Trạch là tổng giám đốc Thiên Toàn, nhưng quyền lực thật sự đều nằm trong tay hai vị phó tổng Thôi Quyết và Dương Minh Nguy, hợp đồng, kí kết quan trọng đều do hai người họ kí tên.

Thôi phó tổng hiện tại vẫn chưa triển khai kế hoạch đoạt quyền, người thừa kế vô dụng này cũng nên ra tay rồi.

Bùi Thiệu Trạch nhìn bao quát toàn phòng họp, trầm ổn lên tiếng: "Chào mọi người, gần đây tôi có nghiên cứu và phân tích một số hình thức quản lí của Thiên Toàn. Tôi phát hiện có vài hạng mục không còn phù hợp, cần tiến hành cải cách. Hôm nay ở hội nghị này, tôi muốn thảo luận cùng các vị về những vấn đề đó."

Anh đứng trước màn hình trình chiếu, nhấn bút laser lật sang trang kế của bản thuyết trình, một bảng thống kê cụ thể hiện ra trước mắt mọi người.

"Hiện nay mỗi nghệ sĩ Thiên Toàn đều có một người quản lí trực tiếp. Sau khi nổi tiếng đa số bọn họ đều cùng nhau rời khỏi công ty tự mở phòng làm việc. Người đại diện tự cho mình quyền hạn quá mức, thấy người mới không vừa mắt thì ra tay chèn ép, điều này dễ dàng dẫn đến mai một nhân tài trong công ty chúng ta. Biểu đồ này thống kê số nghệ sĩ và người quản lí của họ cùng nhau rời công ty trong vòng mười năm trở lại đây..."

Nhóm cổ đông vừa rồi còn nghi ngờ, bây giờ thấy Bùi Thiệu Trạch bình tĩnh, phát biểu mạch lạc, rõ ràng, hơn nữa báo cáo trình chiếu rất súc tích, khoa học. Từ biểu đồ thống kê có thể thấy rõ, những năm gần đây Thiên Toàn thất thoát nghệ sĩ rất nhiều. Luận điểm rõ ràng, lí lẽ sắc bén, dẫn chứng thuyết phục của anh khiến bọn họ phải có cái nhìn khác hẳn, tập trung vào theo dõi không rời mắt.

Bùi Thiệu Trạch liên tục liệt kê số liệu, nêu rõ ràng các vấn đề còn tồn đọng, lại mở trình chiếu sang trang mới, lưu loát nói:

"Tôi kiến nghị công ty nên tiến hành tổ chức phân hóa nghệ sĩ theo tổ. Mỗi nhóm nhỏ có một vị quản lí cấp cao phụ trách, vị này sẽ có toàn quyền quyết định với nhóm nghệ sĩ của mình không cần thông qua nhiều ban ngành nhiêu khê rắc rối, vậy thì hiệu suất công việc mới tăng được."

"Công ty chúng ta có hơn trăm nghệ sĩ có thể chia thành tổ A, B, C có người đại diện đoàn đội chuyên nghiệp. Ba tổ cạnh tranh công bằng, thành tích cuối năm sẽ tính theo năng lực làm việc của các tổ. Tổ nào đạt thành tích càng xuất sắc thì tiền thưởng càng cao. Chính sách khích lệ hấp dẫn như thế sẽ kích thích tinh thần cạnh tranh giữa các tổ. Ngoài coi trọng nghệ sĩ nổi tiếng đoàn đội các tổ cũng sẽ chú trọng bồi dưỡng người mới trong tổ mình. Nghệ sĩ bị đối xử bất công có thể trực tiếp khiếu nại với tổ trưởng, tránh để người đại diện lộng quyền."

Bùi Thiệu Trạch đĩnh đạc đứng trên bục phát biểu, nhóm cổ đông ngơ ngác nhìn nhau.

Người này thật sự là Bùi Thiệu Trạch hả? Sao cứ như bị ai nhập thế này? Đây là lần đầu tiên họ thấy vị tổng giám đốc trẻ này có thể bình tĩnh thuyết trình mạch lạc, lưu loát trong hội nghị cổ đông không cần liếc bản thảo lần nào.

Bùi Thiệu Trạch chỉ cần 10 phút đã đơn giản dứt khoát trình bày xong mặt lợi mặt bạn của việc phân tổ quản lí, tắt trình chiếu ung dung nói: "Tôi đã trình bày xong, mọi người có ý kiến gì cứ đóng góp chúng ta cùng thảo luận."

Mọi người: "..."

Hội trường yên tĩnh vài giây mới bắt đầu có âm thanh xì xào bàn luận.

Một lát sau, người ngồi đối diện Thôi phó tổng lên tiếng: "Phương án này của Bùi tổng nói rằng, tổ trưởng có quyền hạn tối cao, vậy có nghĩa là tổ trưởng có thể quyết định cả việc đầu tư mà không cần thông qua hội nghị biểu quyết sao? Thậm chí có thể trực tiếp lấy ngân sách từ phòng tài vụ?"

Bùi Thiệu Trạch gật đầu: "Đúng vậy. Hạng mục đầu tư dưới 1000 vạn tổ trưởng có quyền tự ý quyết định không cần thông qua ý kiến của ban ngành cấp cao nào khác. Từ 1000 vạn trở lên thì cần phải thông qua ý kiến của ban quản lí cấp cao."

Chế độ này tương đương với chế độ phân quyền, tổ trưởng có quyền quyết định sinh sát của thành viên tổ mình không cần thông qua ban giám đốc. Nhưng một số quyền hạn vẫn bị hạn chế theo tiêu chuẩn của Thiên Toàn, tránh cho tổ trưởng lạm quyền, lợi dụng quyền lực trục lợi cá nhân. Phân tổ làm việc vừa tăng cao hiệu suất của công ty. Cũng tránh được tổ trưởng lộng quyền đầu tư sai lầm liên lụy công ty thua lỗ.

Thù lao đóng phim của nghệ sĩ dao động trong khoảng 1000 vạn. Đầu tư 1000 vạn không đáng để vào mắt nhưng một vài phim chiếu mạng, phim ngắn không cần đến nghệ sĩ hạng A thì 1000 vạn là vừa đủ.

Bùi Thiệu Trạch đưa ra hạn mức có thể chấp nhận được.

Bùi Thăng có chút khó tin nhìn về Alpha bình tĩnh trầm ổn đang đứng kia, thế mà lại chính là con trai mình. Ông sửng sốt vài giây mới nhẹ nhàng gật đầu nói: "Quy mô của Thiên Toàn ngày càng mở rộng, nghệ sĩ trong công ty quá nhiều, đến tên cũng không nhớ hết nổi. Phân tổ quản lí quả thực tiện lợi hơn, bồi dưỡng nghệ sĩ, cũng là cơ hội tốt để phát hiện hạt giống tốt."

Chủ tịch đã lên tiếng, phó tổng Dương Minh Nguy lập tức cười phụ họa: "Quyền hạn của tổ trưởng tuy lớn, nhưng hạng mục đầu tư dưới 1000 vạn cũng không ảnh hưởng đến lợi ích công ty, tôi cảm thấy phương án này không tồi."

Thôi Quyết nhìn về phía Bùi Thiệu Trạch đầy thâm ý: "Tôi cũng rất tán thành cách phân tổ này. Nhưng ai sẽ chịu trách nhiệm tổ trưởng?"

Bùi Thiệu Trạch: "Đương nhiên sẽ do ba vị quản lí cấp cao đảm nhiệm. Thôi tổng, Dương tổng mỗi người phụ trách một tổ A và B, tôi sẽ phụ trách tổ C."

Mọi người: "..."

Cuối cùng mọi người ở đây cũng hiểu ra, mục đích Bùi Thiệu Trạch mở họp, chính là muốn khống chế thực quyền trong công ty. Hiện tại Bùi Thiệu Trạch chỉ là tổng giám đốc trên danh nghĩa, phân tổ quản lí chính là cách thức hợp lí nhất để thu hồi quyền lực. Cho dù có đầu tư thâm hụt cũng không ảnh hưởng đến tổ khác. Có một tổ trưởng vô dụng như thế, tiền thưởng khoan nói tới, chỉ thấy làm trò cười cho người khác thôi.

Mọi người bừng tỉnh hiểu ra vấn đề, ai cũng cho rằng đây là chủ ý của ngài chủ tịch, bài thuyết trình cũng do ông chuẩn bị. Muốn phân tổ cho con mình quản lí rèn luyện chút năng lực.

Chỉ có Bùi Thăng rõ nhất, đây hoàn toàn không phải chủ ý của ông, là do con trai ông tự mình làm lấy từ đầu đến cuối.

Trong lòng ông vui mừng nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra uy nghiêm: "Mọi người hãy giơ tay biểu quyết đi!"

Tất cả đều đồng ý.

Bùi Thiệu Trạch mở file đã chuẩn bị sẵn, trong đó liệt kê đầy đủ nghệ sĩ trong công ty.

Anh nhìn về phía Thôi Quyết và Dương Minh Nguy: "Vừa lúc có mọi người ở đây đông đủ, ta cùng bàn về việc phân tổ luôn đi. Thôi tổng, Dương tổng, hai vị là bậc tiền bối xin hãy chọn trước. Tôi vừa đến công ty không cần phân nhiều nghệ sĩ tên tuổi lớn, sợ là không đủ sức làm việc cùng họ."

Trong lòng hai người kia mong còn không kịp, ra vẻ khách sáo vài câu nhưng lại nhanh chóng chọn xong nghệ sĩ vào tổ mình. Chừa lại cho Bùi Thiệu Trạch những ca khó nhằn nhất.

Còn mấy người mới vừa kí với công ty chưa có tiếng tăm gì, hai người họ để Bùi Thiệu Trạch chọn trước, dù sao đã vào được Thiên Toàn hẳn là tư chất cũng không quá tệ, để xem năng lực quản lí tới đâu.

Bùi Thiệu Trạch xem qua tư liệu, lật tới lật lui vài người cảm thấy có tiềm lực nhất, thuận tay chọn Trình Hạ về tổ C.

Đây mới là trọng điểm.

Không ai biết được, Bùi Thiệu Trạch lót đường nhiều như vậy, chỉ vì giữa trăm cái tên chọn lấy Trình Hạ. Anh tránh tất cả hiềm nghi đưa cậu về dưới cánh chim của mình che chở bằng cách ít gây chú ý nhất.

Anh có thể vì Trình Hạ đầu tư hạng mục thích hợp, giúp Trình Hạ nắm bắt được những cơ hội tốt nhất.

.

14 giờ 30 phút thông báo phân tổ và danh sách nhân lực mới được gửi mail cho toàn bộ nhân viên công ty.

Nội bộ Thiên Toàn dậy sóng.

Trong nhóm bát quái của Thiên Toàn không ít người kéo vào bàn tán sôi nổi.

Những người đại diện bị phân đến tổ C cảm thấy mình chẳng khác nào bị phán tử hình: "Trời ạ, thế mà lại rơi vào team Bùi Thiệu Trạch, tôi có nhìn lầm không thế này?"

"Tôi có dự cảm tiền thưởng cuối năm đang bay đi thật xa!"

"Tên đấy nghĩ sao mà lại muốn tự thân ra trận thế này, không biết tự lượng sức mình sao?"

"Chắc ông trời cảm thấy bọn mình chưa đủ thảm nên cho xăng để tự thiêu luôn đó!"

Trong khi đó tổ A và tổ B lại vui cười trên nỗi đau của người khác: "Những người bị phân vào tổ C chắc đang khóc tiếng chim hết rồi!"

"Thành tích tính theo tổ thì chắc là bên đấy định tặng hết tiền thưởng cho tổ khác rồi!"

"Tổ của Thôi tổng và Dương tổng nghệ sĩ đang hot rất nhiều, chắc chắc không cần lo thiếu tài nguyên. Tổ C của Bùi tổng quá thảm luôn, toàn là người mới không tên tuổi..."

Phòng pháp vụ ai nấy mặt dài như ống bơm, Bùi Thiệu Trạch bảo bọn họ phải sửa lại mẫu hợp đồng cho người mới, chắc chắn là tăng ca hói đầu luôn.

Cũng chịu cảnh khổ ải còn có phòng quản lí, người đại diện cả công ty đều phải phân tổ lại, văn phòng cũng phải đổi. Mọi người đều như ong vỡ tổ, mạnh ai người nấy thu gom đồ đạc vội vàng thu dọn văn phòng.

Những chuyện này Trình Hạ hoàn toàn không biết gì.

Tuy đã kí hợp đồng với Thiên Toàn, nhưng cậu vẫn là sinh viên Học viện Điện ảnh, công ty cũng chưa sắp xếp cho cậu công việc gì, bình thường cậu còn phải lên lớp, thi cuối kì càng không thể vắng mặt.

Lúc này bỗng nhiên điện thoại reo, là một cuộc gọi đến từ số lạ.

Trình Hạ nhận cuộc gọi, bên kia là một giọng nữ lịch sự nhã nhặn: "Chào cậu Trình Hạ, tôi là Trần Lộ, giám đốc nhân sự của Thiên Toàn. Tôi có chuyện muốn thông báo cho cậu. Hiện tại nội bộ công ty tiến hành cải cách, tất cả nghệ sĩ trực thuộc sẽ được chia tổ quản lí, cậu được xếp vào tổ C. Mong cậu ngày 20 tháng 1 này đến phòng pháp vụ để kí lại hợp đồng."

Phân vào tổ C? Kí lại hợp đồng?

Hai mắt Trình Hạ tỏa sáng, Bùi tổng không đá cậu ra khỏi công ty, chỉ đưa cậu đến Tổ C? Tuy cậu không biết Tổ C thì là làm sao, nhưng chỉ cần được ở lại Thiên Toàn, không bị hủy hợp đồng là còn hy vọng!

Trình Hạ hưng phấn hít sâu, hỏi: "Xin hỏi, phân tổ lại, vậy người đại diện của tôi vẫn là Triệu Văn Tu chứ?"

Trần Lộ nói: "Triệu Văn Tu đã nghỉ việc, người đại diện mới sẽ do tổ trưởng sắp xếp cho cậu sau, hiện tại vẫn chưa ổn định xong. Chờ mọi thứ đâu vào đấy người đại diện mới sẽ liên hệ với cậu."

Trình Hạ gật đầu: "Tôi hiểu rồi, xin cảm ơn giám đốc Trần!"

Cúp điện thoại, Trình Hạ nghi hoặc mở Wechat.

Suốt mấy hôm nay cậu chỉ lo ôn thi nên không biết Triệu Văn Tu có gửi tin nhắn thoại vào Wechat cho cậu.

Trình Hạ đưa điện thoại đến bên tai nhấn nghe.

Âm thanh tức giận sôi trào của gã muốn xuyên ra khỏi điện thoại chui vào xé tai Trình Hạ: "Trình Hạ mày hay lắm, dám cáo trạng tao với Bùi tổng! Bây giờ tao bị đuổi rồi! Mẹ mày! Chờ đó! Chờ tao về xử lí mày! Tao thề tao không để mày sống yên ổn trong cái giới này đâu!"

Trình Hạ: "..."

Không để cậu yên ổn á? Còn phải xem có khả năng không nhé!

Trình Hạ nhướn mày, không chút khách khí nhắn tin đáp trả: "Anh bỏ thuốc vào nước uống của tôi, tôi không chửi anh thì thôi anh còn dám lên giọng à? Có còn mặt mũi không đấy? Loại người mưu mô đê tiện như anh bị đuổi cũng đáng lắm! Sau này tôi ra sao không cần anh lo. Ai có được người đại diện là anh thật là xui tận mạng! 🙃🙃🙃"

Gửi tin xong Trình Hạ dứt khoát chặn luôn tài khoản của gã.

Ba cái icon bự chảng của cậu như cười vào mặt gã!

Cho tức chết luôn!

Triệu Văn Tu muốn chửi lại thì đã thấy nhắc nhở "Đối phương không còn là bạn, hãy gửi yêu cầu"

Tâm trạng Trình Hạ sảng khoái vô cùng.

Triệu Văn Tu hại cậu suýt bị người khác đánh dấu, nhắc tới gã Trình Hạ cảm thấy ghê tởm không thôi, sau này gã không còn ở Thiên Toàn thật là không còn gì tốt hơn.

Triệu Văn Tu nói những lời như vậy cũng có thể hiểu được, do bị Bùi tổng đuổi việc nên gã giận cá chém thớt trút giận lên người cậu. Triệu Văn Tu nghĩ Trình Hạ tố cáo gã nên mới nhắn tin Wechat chửi rủa như thế.

Nhớ lại Bùi Thiệu Trạch hôm đó điềm tĩnh nói "Tôi sẽ điều tra rõ chuyện này", Trình Hạ bỗng nhiên cảm thấy Bùi tổng thật ra cũng là một ông chủ rất tốt, công tư phân minh, chỉ xử lí Triệu Văn Tu, không đuổi cậu.

Xem ra lúc trước là cậu đã hiểu lầm người ta rồi.

<Hảo cảm của Trình Hạ dành cho ngài +5 điểm>

Bùi Thiệu Trạch đang bận rộn xử lí công việc ở văn phòng trong đầu bỗng hiện ra thông báo.

Trình Hạ lại đang suy nghĩ linh tinh cái gì rồi?

Chắc là đã nhận được thông báo, biết Triệu Văn Tu bị đuổi việc nên tăng hảo cảm cho Bùi tổng đây mà.

Nhưng cậu hẳn vẫn chưa biết, tổ trưởng tổ C chính là Bùi Thiệu Trạch đây.

Chờ Trình Hạ thi xong rồi lại cho biết vậy. Nội tâm cậu nhóc này thật sự rất sinh động, lúc nào cũng suy diễn đủ thứ linh tinh, chẳng may chuyện này làm cậu nghĩ ngợi lung tung ảnh hưởng đến kì thi lại không tốt.

Hết chương 9.

1

vạn bằng 10 nghìn.
10 nghìn bên đó bằng khoảng 33 triệu chín trăm mấy gần 34 triệu bên mình.
1000 vạn là 10 triệu, thôi mình không đổi nữa nhiều số 0 quá mình lú 😢




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info