ZingTruyen.Info

Dm Abo Hoan Danh Dau Ngoai Y Muon

Chương này dài quá edit xong luôn nên chắc còn nhiều thiếu sót lắm, mong nhận được sự góp ý của mọi để hoàn thiện hơn nha. Cảm ơn mọi người.

_________

Đến ngày thứ ba sau khi mọi chuyện nổ ra, Bùi Thiệu Trạch bất ngờ chia sẻ một bài đăng trên weibo. Đó là thông báo của tòa án thành phố Dung thành về việc mở phiên tòa "Công khai xét xử vụ việc Triệu Văn Tu mua thuốc kích thích tin tức tố Omega hãm hại nghệ sĩ và thuê diễn viên quần chúng đâm Trình Hạ bị thương. Phiên tòa sẽ được mở công khai vào lúc 14 giờ 30 phút chiều ngày 9 tháng 8".

Quần chúng hóng hớt đều đang soi Weibo Trình Hạ chằm chằm, mấy hôm nay weibo của cậu ngập tràn các thể loại chửi bới, mắng nhiếc, còn Bùi Thiệu Trạch thì lại chẳng có mấy ai chú ý đến, dù sao anh cũng là tổng giám đốc Thiên Toàn, vấn đề mấu chốt lúc này vẫn là Trình Hạ bày mưu câu dẫn cấp trên.

Sau khi Bùi Thiệu Trạch đăng bài, Trình Hạ lập tức chia sẻ lại bài, chỉ viết một câu ngắn ngủi: "Đích thân tôi sẽ ra tòa."

Mọi người soi Weibo Trình Hạ suốt mấy hôm nay, bây giờ mới phát hiện ra một nhân vật khác trong sự kiện lần này.

Weibo của Bùi tổng vô cùng vắng vẻ, ảnh đại diện chỉ có một chữ Bùi duy nhất, phần giới thiệu bản thân để ngắn gọn "CEO tập đoàn Thiên Toàn", anh cũng không thường xuyên đăng bài, trên dòng thời gian chỉ có vài tin tức ít ỏi, tất cả đều là bài chia sẻ tuyên truyền cho phim <Gấp giấy>.

Ban đầu Bùi Thiệu Trạch vốn định bí mật xử lí vụ này để bảo vệ thanh danh cho Trình Hạ. Nhưng đến hôm nay mọi chuyện đã bị phơi bày, bí mật hay không cũng không còn quan trọng nữa khi Trình Hạ đã bị bôi nhọ danh dự đến mức này. Sau khi hỏi ý cậu, anh quyết định để toà án mở phiên tòa công khai để rửa sạch oan ức cho Trình Hạ. Bùi Thiệu Trạch xin đoàn phim cho cậu nghỉ rồi đưa người về Dung Thành cùng mình chuẩn bị ra tòa.

Tin tức về việc mở phiên tòa như hòn đá quăng xuống nước làm dậy sóng mặt hồ đang yên lặng, quần chúng hóng hớt đều phải sửng sốt: " Chuyện gì đây? Triệu Văn Tu là ai?"

"Hình như là người đại diện lúc trước của Trình Hạ!"

"Trời má! Người khác bị chửi cùng lắm là đăng văn bản cảnh cáo của luật sư, Trình Hạ nghĩ gì mà mở phiên tòa luôn vậy trời?"

Cũng có người học Luật bắt đầu phân tích: "Nếu mở phiên tòa, vậy thì vụ án này đã được trình lên tòa án từ rất lâu rồi. Trình tự của Tòa án phức tạp, không phải hôm nay muốn kiện là ngày mai mở xét xử được ngay."

"Nhìn qua thì vụ án này có vẻ rất phức tạp, chỉ việc thu thập bằng chứng cũng đã phải mất mấy tháng. Nói vậy, Triệu Văn Tu đã bị bắt từ mấy tháng trước rồi sao?"

Fan của Trình Hạ lo lắng suốt mấy hôm nay, lúc này thấy thông báo thì mừng như bắt được cọng rơm cứu mạng. Xem ra sự tình không đơn giản.

Suốt mấy hôm nay Trình Hạ vẫn không hề có động thái đáp trả gì. Không phải cậu bị chửi đến ngu người, cũng không phải vì chột dạ mà là đang chuẩn bị để ra tòa làm chứng. Đoàn đội của Trình Hạ thật sự rất biết cách nhẫn nhịn, nghệ sĩ nhà mình bị chửi lên hot search ba ngày liên tục, nhưng đến bây giờ mới ra tay. Vừa ra tay là như sấm rền gió cuốn, trực tiếp đăng thông báo mở phiên tòa xử án.

Văn bản cảnh cáo của luật sư mọi người đều đã xem đến phát chán. Người nổi tiếng nào xảy ra chuyện cũng đăng thông báo của luật sư, thế nên bây giờ chẳng ai còn tin tưởng mấy tờ giấy vô dụng đó nữa. Nhưng thông báo mở phiên tòa xét xử thì lại khác, pháp luật ở thế giới này khá là nghiêm minh, đã mở toàn xử án mà sẽ tra xét đến cùng. Sau khi xem qua thông tin tóm tắt phiên tòa mọi người đều kinh ngạc phát hiện chi tiết đáng sợ "thuốc kích tin tức tố để hãm hại Omega" và "thuê người đâm Trình Hạ bị thương".

Không lẽ Trình Hạ bị người hại? Nhưng còn chuyện bị đâm là làm sao?

Tuy rằng một lượng lớn thủy quân vẫn đang mắng chửi nhiệt tình, thế nhưng không ít quần chúng ăn dưa lí trí đã bắt đầu bình tĩnh lại, cùng trông chờ ngày mai xem kết quả mở phiên tòa thế nào.

Mở phiên tòa xét xử công khai chẳng những mọi người có thể đến hiện trường xử án để xem, mà toàn bộ quá trình xét xử sẽ được phát sóng trực tiếp trên mạng. Bài chia sẻ của Bùi Thiệu Trạch đính kèm link phát sóng trực tiếp.

Bình thường các vụ xử án của tòa không có bao nhiêu người chú ý, nhưng lần này còn chưa bắt đầu đã có hơm trăm vạn quần chúng ăn dưa vào link phát sóng chờ sẵn. Đúng 2:30 chiều, số người xem trực tiếp đã đạt đến hơn 500 vạn.

Triệu Văn Tu bị áp giải đến băng ghế ngồi đợi xét xử, gã không có chút tinh thần, vẻ mặt uể oải chán chường, râu ria thì mọc tua tủa.

Trình Hạ ngồi ở vị trí nguyên cáo, bên cạnh cậu là Bùi Thiệu Trạch, người đại diện, còn có vài nhân chứng khác.

Luật sư Bùi Thiệu Trạch tìm đến là một nữ Omega vô cùng lợi hại. Chị gái cột tóc đuôi ngựa cao, tác phong nhanh nhẹn, nói chuyện rõ ràng, lưu loát. Nữ luật sư cầm bút laser chỉ lên màn hình chiếu, cô trình bày rõ ràng từng tội trạng của Triệu Văn Tu.

"Ngày 28 tháng 12 năm 20XX, Tập đoàn Thiên toàn tổ chức cuộc họp thường niên. Triệu Văn Tu muốn nghệ sĩ của mình nhanh chóng nổi tiếng nên đã lén mua thuốc kích thích tin tức tố đổ vào đồ uống của Trình Hạ, sau đó cấu kết với em họ của mình là tài xế Lưu Thụy đưa người đang hôn mê vào trong xe."

"Bằng chứng chúng tôi gửi lên tòa án bao gồm:

1. Biên lai mua thuốc kích thích tin tức tố, thông qua giám định chữ viết cho thấy chữ ký trên biên lai và chữ ký của Trình Hạ trong hợp đồng với Thiên Toàn giống nhau 100%, cho nên đây là chữ ký đã được sao chép.

2. Ảnh chụp màn hình nội dung tin nhắn về việc mua thuốc giữa Triệu Văn Tu và bác sĩ Lưu Tuyết Nhung của bệnh viện Dung Thành. Chúng tôi còn có video Lưu Tuyết Nhung lấy thuốc từ kho dược của bệnh viện được trích xuất từ camera theo dõi. Ngoài ra còn có tài liệu để chứng minh Lưu Tuyết Nhung và Triệu Văn Tu là người yêu.

3. Video hiện trường buổi tiệc Triệu Văn Tu lén đổ thuốc vào nước trái cây của Trình Hạ rồi đưa cho cậu ấy uống. Video từ camera giám sát ở gara cho thấy Trình Hạ bị lôi lên xe.

4. Video từ camera an ninh tại tiểu khu cho thấy Triệu Vân Tu và Lưu Thụy rời khỏi biệt thự..."

Chứng cứ từng cái từng cái một đưa ra, quần chúng hóng thị đều được mở mang tầm mắt.

Chứng cứ được trình bày quá đầy đủ, từ động cơ đến thủ đoạn gây án, băng ghi hình sau khi gây án xong thì bỏ trốn khỏi hiện trường. Quá trình Triệu Văn Tu hãm hại Trình Hạ đêm đó được tường thuật lại tỉ mỉ rõ ràng đến từng chi tiết.

Có vài fan của Trình Hạ xin đến hiện trường xử án để xem, nghe được vậy đều tròn cả mắt. Người đại diện lúc trước của Trình Hạ sao lại có thể khốn nạn như thế! Trong video quay lại rõ ràng, Trình Hạ đã hôn mê bị hai người khiêng lên xe. Thật sự quá thảm...

Thẩm phán tiếp nhận bằng chứng được trình lên.

Trình Hạ được mời đến ngồi ở vị trí nguyên cáo, luật sư bắt đầu hỏi đương sự: "Tất cả lời nói của cậu đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Bây giờ tôi hỏi cậu, cậu có biết gì về chuyện Triệu Văn Tu mua thuốc kích thích tin tức tố không?"

Hiện trường im lặng đến mức có thể nghe được tiếng kim rơi, mọi người đang xem phát sóng trực tiếp cũng nín thở chờ câu trả lời của Trình Hạ.

Hôm nay Trình Hạ lại mặc chiếc áo thun trắng từng bị Paparazzi chụp lén trong video kia. Vẻ mặt cậu bình tĩnh, ánh mắt thản nhiên nói rõ ràng từng câu từng chữ: "Tôi hoàn toàn không biết gì cả."

Mọi người đều hít vào một ngụm khí lạnh.

Khán giả đang xem trực tiếp cũng nhao nhao lên: "Không phải chứ? Trình Hạ thật sự bị hãm hại à?"

Cũng có người hoài nghi: "Nói không chừng cậu ta cấu kết với người đại diện, xảy ra chuyện nên đẩy người ta ra chắn đao cho mình ấy chứ!"

Luật sư nhấn mạnh: "Nói vậy là Triệu Văn Tu giấu diếm cậu tự ý mua thuốc rồi đổ vào nước cho cậu uống?"

Trình Hạ gật đầu: "Đúng vậy."

Luật sư hỏi lại: "Cậu chắc chắn là mình không yêu cầu Triệu Văn Tu làm chứ? Trước đó Triệu Văn Tu cũng chưa từng nói gì với cậu về kế hoạch này sao?"

Trịnh Hạ nghiêm mặt: "Tôi chắc chắn. Sau khi ký hợp đồng với Thiên Toàn tôi chỉ gặp Triệu Văn Tu có ba lần. Anh ta chưa từng nhắc đến chuyện thuốc kích thích với tôi. Về buổi tiệc tối hôm đó, anh ta chỉ nói rằng công ty có buổi họp thường niên, bảo tôi đến cho biết."

Luật sư hỏi: "Đêm đó, sau khi tỉnh lại mọi chuyện là thế nào?"

Trình Hạ cau mày: "Lúc tỉnh lại tôi thấy mình đang trong một phòng ngủ xa lạ, tôi tự cảm thấy được tin tức tố của bản thân hơi khác thường. Lúc đó cả người tôi đều nóng lên, ý thức cũng mơ hồ nhưng có thể thấy rõ người trước mặt chính là Bùi tổng."

Luật sư trực tiếp hỏi: "Bùi Thiệu Trạch có nhân cơ hội đánh dấu cậu không?"

Hiện trường lại bắt đầu xôn xao, thẩm phán gõ gõ cây búa: "Yên lặng."

Trình Hạ nhìn về người đàn ông của mình đang ngồi phía dưới.

Hôm nay Bùi Thiệu Trạch mặc tây trang màu xám, đeo cà vạt, vẻ mặt nghiêm nghị ngồi ở đằng kia vừa anh tuấn vừa cấm dục. Nhớ đến sự tôn trọng anh dành cho mình và lúc anh chăm sóc mình đêm đó, trong lòng Trình Hạ ấm áp, cậu nói: "Anh ấy không đánh dấu tôi mà gọi bác sĩ đến tiêm cho tôi một liều thuốc ức chế."

Nghe Trình Hạ nói thế, không chỉ người có mặt tại tòa mà cả khán giả xem live đều sợ ngây người: "Aduma ghê dãy?"

"Thật sự không đánh dấu á? Trên đời này có Alpha chống cự được sự dụ hoặc đó sao? Ui không tin đâu!"

"Người mặc tây trang ngồi hàng ghế đầu kia là Bùi tổng đó, mọi người có thấy Bùi tổng đẹp trai kinh hồn không?"

"Tuy hơi lệch trọng tâm nhưng đúng là đẹp trai thật..."

Thôi Quyết cũng đang xem phát sóng trực tiếp, ông ta trầm mặt buông ly cà phê trong tay xuống. Vụ án này sao lại mở xét xử ngay hôm nay như đã được sắp xếp từ trước vậy? Đã vậy Bùi Thiệu Trạch còn không chạm vào Trình Hạ? Sao có thể?! Tên công tử ngày ngày ra vào bar pub ăn chơi trác táng thế mà lại không thèm Omega được tặng không đến trước mặt?

Luật sư mời Bùi Thiệu Trạch đứng lên: "Xin hỏi ngài Bùi Thiệu Trạch, lúc phát hiện trong phòng ngủ của mình xuất hiện Omega ngài đã làm gì?"

Ống kính máy quay lướt qua mặt Bùi Thiệu Trạch, gương mặt anh hiện rõ trên màn hình phát sóng trực tiếp.

Alpha trưởng thành ngũ quan cực kỳ anh tuấn, anh đứng ở khu vực nhân chứng vẻ mặt nghiêm túc, ánh mắt bình tĩnh, trấn định tựa như ở mình đang trong văn phòng mở họp. Anh cất lời, giọng nói trầm thấp bình thản, nói rất rõ ràng: "Tôi phát hiện sự việc bất thường thì ngay lập tức dùng khăn tắm quấn lấy Trình Hạ, sau đó gọi điện cho bạn mình là bác sĩ, bảo cậu ấy mang thuốc ức chế đến xử lí."

Luật sư: "Ngài không đánh dấu cậu ấy?"

Bùi Thiệu Trạch trầm giọng nói: "Không có."

Luật sư: "Đa số Alpha đều không thể chống cự được sức hấp dẫn khi tin tức tố của Omega tỏa ra mãnh liệt, huống chi là Omega đang trong kì phát tình, lại còn được dâng tận cửa, vì sao lúc đó ngài lại không dao động?"

Bùi Thiệu Trạch nhàn nhạt nói: "Trước đó tôi và Trình Hạ không quen biết, tùy tiện đánh dấu một Omega đang mất khống chế khác nào tội phạm cưỡng gian? Nghệ sĩ của công ty xuất hiện trên giường mình, cho dù là chính người đó chủ động hay bị hãm hại, thân là người phụ trách công ty tôi đều phải điều tra rõ ràng chuyện này. Nếu cứ tùy tiện đưa một Omega bất kì nào lên giường mình mà tôi cũng đánh dấu thì sẽ loạn mất."

Quần chúng ăn dưa: "..."

Vị sếp tổng này thật là đứng đắn, chính trực!

Trên diễn đàn, vô số fanboy fangirl bắt đầu ca ngợi Bùi Thiệu Trạch: "Nếu thật sự như vậy thì Bùi tổng là ông chủ khiến người ta có cảm giác an toàn quá đi!"

"Bùi tổng quá ngầu, quá đỉnh! Nếu tôi là Omega cũng trong tình trạng mất khống chế mà gặp được Alpha thân sĩ như vậy tôi sẽ biết ơn người đó lắm!"

"Bùi tổng nói rất đúng, tùy tiện đánh dấu một Omega xa lạ có khác gì cưỡng gian đâu!"

Lúc Bùi Thiệu Trạch nói chuyện ánh mắt anh bình tĩnh, giọng nói cũng vô cùng trầm ổn. Anh là một Alpha có nguyên tắc, không phải loại người bụng đói ăn quàng, cứ nhìn thấy Omega là nhào lên như dã thú.

Hình tượng một vị Tổng giám đốc trẻ tuổi bình tĩnh, cơ trí nháy mắt hút vô số fans, trong kênh phát sóng trực tiếp vô số người bật ngón cái like cho Bùi Thiệu Trạch, đặc biệt là cộng đồng Omega, họ cực kì có hảo cảm với anh. Phiên toà xét xử vẫn chưa xong mà weibo của Bùi Thiệu Trạch đã tăng vọt lên hơn trăm vạn fan.

Tần Vũ cũng bị mời đến làm nhân chứng, y lén căm giận tỏ vẻ: "Bà mẹ mi Bùi Thiệu Trạch, lại thiếu nợ ông đây rồi nhé!"

Nhưng anh em tốt đã đích thân mở miệng, Tần Vũ cũng không thể không xuất đầu lộ diện đi làm nhân chứng.

Tần Vũ xác nhận lời khai của Trình Hạ và Bùi Thiệu Trạch: "Lúc tôi vào phòng Trình Hạ đã được quấn lại bằng khăn tắm. Sau khi kiểm tra tôi xác nhận Trình Hạ không bị đánh dấu, ngay cả đánh dấu tạm thời cũng không có. Tôi dùng thuốc ức chế để khống chế tin tức tố của cậu ấy. Đây là bằng chứng chứng minh tôi tiêm thuốc cho Trình Hạ."

Thuốc ức chế và thuốc kích thích tin tức tố đều nằm trong nhóm thuốc kê đơn, không có toa thuốc của bác sĩ thì không thể tùy tiện mua được ở ngoài bệnh viện. Đơn thuốc mà Tần Vũ trình lên hoàn toàn trùng khớp thời gian với lời khai của Trình Hạ và Bùi Thiệu Trạch. Lúc Tần Vũ ôm theo hòm thuốc đến biệt thự của Bùi Thiệu Trạch cũng có video an ninh làm chứng.

Xuất phát từ đạo đức nghề nghiệp, bác sĩ không thể bịa đặt việc một Omega có bị đánh dấu hay chưa, chuyện này không thể nói dối được.

Có lời khẳng định của bác sĩ rằng Trình Hạ không bị đánh dấu, cuối cùng mọi người cũng tin!

Sau đó chứng cứ Bùi Thiệu Trạch điều tra được đều được tung ra, đoạn ghi âm hai người nói chuyện với nhau ở văn phòng lúc Triệu Văn Tu bị đuổi việc đều có đầy đủ. Triệu Văn Tu muốn chối cũng chối không được.

Sau khi bị sa thải, Triệu Văn Tu ghi hận trong lòng, mua chuộc diễn viên quần chúng ở đoàn phim đâm bị thương Trình Hạ.

Video quay được lúc Trình Hạ bị đâm vẫn còn giữ lại. Nhìn máu tươi tràn ra đầy ngực Trình Hạ, thấy cậu khiếp sợ mà ngã vào vũng máu, cho dù là fan ở đó xem trực tiếp hay khán giả xem qua mạng đều nhịn không được dâng lên lòng trắc ẩn: "Trình Hạ thật sự quá thảm!"

"Trời ạ, không ngờ cảnh quay này trong <Gấp giấy> lại xảy ra chuyện như thế, Trình Hạ còn bị thương nằm viện, quá đáng thương!"

"Quá đáng sợ, Trình Hạ mà không tránh được một dao kia thì đã bị hủy dung rồi!"

Tất cả nhân viên đoàn phim đều chứng kiến lúc Trình Hạ bị đâm, sau khi cậu được đưa đến bệnh viện để xử lí ổn thỏa Bùi Thiệu Trạch quay về phim trường ngay trong đêm, 3 giờ sáng anh áp giải hung thủ đến cục cảnh sát, hung khí và băng ghi hình đều có đầy đủ. Thanh niên tóc đỏ bị Triệu Văn Tu mua chuộc đã khai tất cả với cảnh sát, lịch sử giao dịch ngân hàng Triệu Văn Tu gửi 10 vạn cho Chu Bằng cũng bị cảnh sát nhanh chóng tra được.

Mọi chuyện đến đây là kết thúc, chân tướng đã rõ ràng.

Triệu Văn Tu bị gian giữ mấy tháng tinh thần đã suy sụp từ lâu, bằng chứng từng cái đưa ra chất cao như núi, video, ghi âm, lịch sử trò chuyện,... không thiếu cái nào.

Gã không cách nào phản bác.

Nước mắt lăn dài trên mặt Triệu Văn Tu, gã cam chịu nhận tội trước tòa, mong được giảm nhẹ hình phạt.

Bản tuyên án được công bố ngay sau buổi xét xử, tổng hình phạt cho tất cả những tội của Triệu Văn Tu là ba năm tù giam. Bác sĩ thông đồng với gã cung cấp thuốc bị tịch thu bằng và hủy chứng chỉ hành nghề, không những vậy còn bị cấm làm những công việc liên quan đến y dược cả đời. Tài xế cấu kết với Triệu Văn Tu đưa Trình Hạ lên xe bị phạt tù một năm; Chu Bằng đâm Trình Hạ bị thương nhưng có thái độ thành khẩn nhận sai, chủ động cung cấp chứng cứ phạm tội của kẻ chủ mưu nên chỉ phạt nửa năm.

Sau khi kết thúc bản tuyên án Trình Hạ đi theo Bùi thiệu Trạch và người đại diện rời khỏi tòa.

Bên ngoài mặt trời rạng rỡ, Trình Hạ nhìn bầu trời xanh thẳm trên đầu, khóe môi cong cong nở nụ cười nhẹ nhõm vì đã trút được gánh nặng.

Thật tốt, những người hại cậu đều đã bị trừng trị thích đáng, những lời dèm pha oan ức mà cậu phải gánh chịu suốt mấy hôm nay cũng đã được rửa sạch.

Bùi Thiệu Trạch nhìn nụ cười tươi của Trình Hạ, cuối cùng nỗi lo trong lòng anh cũng đã tiêu tan. Trong nguyên tác, khi Trình Hạ bước ra khỏi tòa án là lúc cậu đã hoàn toàn bị sự hận thù kéo xuống vực thẳm, cậu lợi dụng diễn xuất xuất thần của mình, lấy lí do phòng vệ đâm chết Bùi Thiệu Trạch trong truyện, nhưng nhờ có bạn tốt là luật sư bào chữa nên được phán vô tội.

Nhưng lúc này bước ra khỏi tòa, Trình Hạ không phải gánh chịu tội danh gì, mà tòa án còn trả lại cho cậu sự trong sạch.

Từ bây giờ cuộc đời Trình Hạ sẽ bước sang trang mới, mà Bùi Thiệu Trạch cũng sẽ luôn luôn ở bên cạnh bảo vệ cậu không rời.

Phóng viên nghe được tin kéo đến vây kín, đến nỗi microphone muốn dí cả vào mặt Bùi Thiệu Trạch và Trình Hạ: "Lúc đó ngài thật sự không đánh dấu Trình Hạ sao?"

"Bùi tổng, quan hệ thật sự của ngài và Trình Hạ là gì vậy?"

"Xin hỏi video mấy hôm trước là thế nào? Vì sao Trình Hạ lại đến phòng ngài vào đêm khuya như vậy?"

"Trong video đó hình như ngài đang hôn môi Trình Hạ, xin hỏi hai người thật sự đang yêu sao?"

Phóng viên líu ríu hỏi đến đau cả đầu, Bùi Thiệu Trạch lạnh nhạt ngắt lời bọn họ: "Những video blogger tung ra và đồn đoán vô căn cứ tôi đã chụp lại để gửi cho luật sư làm bằng chứng khởi tố bọn họ. Về video kia đích thân tôi sẽ giải thích rõ ràng cho mọi người sáng tỏ."

Anh che chắn cho Trình Hạ lên xe bảo mẫu hiên ngang rời đi.

Mọi người tò mò lên Weibo xem thì phát hiện Bùi Thiệu Trạch đã đăng một đoạn video mới.

Trong video Trình Hạ mặc chiếc áo trắng quen thuộc kia, cậu tươi cười bước đến trước mặt Bùi thiệu Trạch anh kéo tay cậu đến bên người cúi đầu nói nhỏ bên tai Trình Hạ mấy câu sau đó đưa tay kéo màn che lại.

Từ góc độ của paparazzi quay được, Bùi Thiệu Trạch như thể đang hôn tai Trình Hạ, sau đó kéo màn che, giấu đầu hở đuôi!

Nhưng ở trong phòng mới biết nơi này lại vô cùng náo nhiệt.

Đạo diễn Chu, biên kịch, giám chế Từ, và cả mấy vị diễn viên khác đều có mặt ở đây. Bánh trái để đầy trên bàn, mọi người ngồi xung quanh dường như đang bàn bạc chuyện gì đó.

Bùi Thiệu Trạch đăng video kèm theo dòng trạng thái giải thích: "Tối ngày 7 tháng 8 ban sản xuất và diễn viên của đoàn phim sang phòng tôi ăn khuya, thuận tiện bàn bạc về bữa tiệc đóng máy của bộ phim <Dấu vết biến mất>. Không hiểu quay thế nào lại thành tôi và Trình Hạ có hẹn riêng? Những blogger tung tin đồn vô căn cứ, dẫn dắt dư luận, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và tổn thất danh dự cho Trình Hạ Thiên Toàn sẽ truy cứu trách nhiệm đến cùng để bảo vệ nghệ sĩ của mình."

Đăng video xong anh lại đưa lên thêm một văn bản của luật sư.

Cộng đồng mạng: "Bùi tổng thật đáng nể!"

Thật chuyên nghiệp, chuyện này giống như bị đối thủ cạnh tranh cố ý hãm hại. Kết quả lại bị Bùi tổng vả cho méo cả mặt.

"Paparazzi quá cùi bắp, nói là quay video theo dõi hai người hẹn hò, kết quả cả đoàn phim người ta đều đang ở đó."

Văn bản của luật sư lúc này lại rất có sức nặng, dù sao Triệu Văn Tu cũng đã bị phạt, nếu Bùi tổng thực sự muốn truy cứu, những người tung tin bịa đặt kia muốn trốn cũng không trốn được.

Blogger tung tin trước đó vội vàng xóa sạch tài khoản Weibo.

Thôi Quyết: "..."

Bây giờ thì ông đã rõ rồi, đây là cái bẫy do Bùi Thiệu Trạch cố tình giăng ra, chờ đội chó săn của ông rơi vào.

Thật ra Bùi Thiệu Trạch không hẹn hò với Trình Hạ, mà má nó, là tụ hội nguyên một đoàn phim!

Bánh kẹo hạt dưa bày đầy trên bàn dường như đều đang mở miệng cười hô hố vào mặt Thôi Quyết.

Thôi Quyết tức giận đến nỗi bẻ gãy cả bút bi.

#Phán quyết của tòa về vụ án của Trình Hạ# không bao lâu đã lên hot search. Có người dù không xem phát sóng trực tiếp cũng đã biết sơ qua về quá trình xử án.

Quá trình lên xuống hồi hộp thót tim tựa như một bộ phim trinh thám giật gân. Mà Bùi thiệu Trạch từ đầu đến cuối đều bình tĩnh khống chế toàn bộ quá trình. Chứng cứ từng cái từng cái một được đưa ra, mọi người xem mà không ngừng trầm trồ ố á, nhất là những người lúc trước chửi mắng Trình Hạ thậm tệ, bây giờ bị vả lại sưng cả mặt.

Ở đâu ra lại có một người đại diện tâm tư bất chính, lén đưa nghệ sĩ của mình quăng lên giường Sếp tổng như thế chứ? Kết quả người ta không bị đánh dấu, gã bị đuổi việc lại còn ghi hận trong lòng, mua chuộc người đâm Trình Hạ một dao chút nữa thì hủy hoại cả tương lai của cậu.

Trình Hạ gặp phải người đại diện kiểu này đúng là xui xẻo đến tận mạng, quá thê thảm.

Rất nhiều người lúc trước chửi bới Trình Hạ bây giờ ngại ngùng chạy đến nhắn nhủ: "Xin lỗi cậu, Trình Hạ. Tôi không ngờ cậu là người bị hại. Tôi vô cùng xin lỗi."

Cũng có người hoài nghi có phải vì Thiên Toàn muốn bảo vệ Trình Hạ nên đẩy Triệu Văn Tu ra chịu tội thay không?

Nhưng xét theo mốc thời gian và sự kiện mà toà án đã thẩm tra kỹ càng, thời gian Triệu Văn Tu bị bắt và lúc Trình Hạ bị thương là vào tháng 3 năm nay. Nhưng chuyện Trình Hạ bị vu khống bôi nhọ lại là chuyện của tháng 8 hiện tại, cho dù đẩy người chịu tội thay cũng không thể nào đoán trước được tận nửa năm để đưa người ta vào tù chứ?

Chỉ có thể là Triệu Văn Tu thật sự là người xấu, làm chuyện phạm pháp nên mới bị bắt.

Hơn nữa Trình Hạ đúng là không bị đánh dấu. Omega đã bị đánh dấu trên người sẽ có tin tức tố Alpha, nhưng tất cả mọi người có mặt ở hiện trường hôm đó đều chứng thực rằng trên người tình Hạ chỉ có tin tức tố Omega vị cam thơm thơm ngọt ngọt, không hề có bất kỳ hơi thở Alpha nào trộn lẫn.

Trình Hạ thật sự trong sạch.

Mọi người xếp hàng xin lỗi dưới weibo của Trình Hạ càng ngày càng nhiều, số lượng fan của cậu từ 300 vạn bất ngờ tăng vọt lên đến hơn 1000 vạn.

Ở khu bình luận của <Gấp giấy>, khán giả cũng sôi nổi sửa đánh giá từ 1 sao trở lại 5 sao, không những thế còn đăng bài giải thích giúp Trình Hạ trong vòng bạn bè. Những người lúc trước hùa theo mắng chửi Trình Hạ bây giờ nhận ra mình hiểu lầm, lương tâm trỗi dậy cũng đến Linh Hồ TV mua phim coi như bồi thường.

Ảnh hưởng từ việc này, đánh giá của <Gấp giấy> từ từ trở lại 9 điểm như ban đầu. Thậm chí lượng khán giả mua phim trong một ngày tăng lên gấp đôi đạt đến 8000 vạn.

Lưu tổng của Linh Hồ TV mừng muốn phát điên. Mấy hôm nay Trình Hạ bị tin đồn ác ý bao vây, ngày nào ông cũng lo lắng đến nỗi đêm gặp ác mộng, thế nhưng Bùi Thiệu Trạch lại bất động như núi, chỉ bình tĩnh nói: "Không phải gấp gáp, cứ từ từ." Kết quả, chờ đến lúc này...

Bùi tổng quá xịn, thắng lợi vẻ vang!

Chẳng những rửa sạch nỗi oan cho Trình Hạ, lấy lại danh dự cho cậu, mà còn kéo doanh thu của <Gấp giấy> tăng lên gấp bội.

Ngay sau đó, theo phân phó của Bùi Thiệu Trạch, Weibo chính thức của <Gấp giấy> đăng video hiện trường buổi thử vai hôm đó.

Hôm thử vai, Trình Hạ mặc đồng phục học sinh, sau khi biết mình phân hóa thành Omega cậu thể hiện diễn biến tâm lí vô cùng phù hợp với hình tượng nhân vật Tần Niên, lúc Trình Hạ nằm nhoài trên bàn ngây người đáng yêu cực kì. Cuối cùng, cậu xé một trang giấy trong sách bài tập của mình gấp thành một chiếc thuyền giấy, trong đó có dòng chữ: "Lục Phong Dương, tớ muốn cùng cậu thi đậu một trường đại học, mãi mãi ở bên nhau."

Tác giả Chanh Nhỏ nhìn chiếc thuyền giấy mắt ngân ngấn nước: "Cảm ơn cậu đã dành tâm huyết cho Tần Niên như thế, cậu thật sự đã đưa nhân vật Tần Niên từ trong sách bước ra."

Không biết bao nhiêu người nghe câu này của tác giả mà không kìm được nước mắt.

Dân mạng ào ào chạy tới nhắn tin cho Trình Hạ: "Cậu thật sự là một diễn viên ưu tú, rất nghiêm túc nỗ lực trong công việc. Lúc trước tôi hiểu lầm cậu là tôi sai. Thật lòng xin lỗi cậu nhé. Sau này tôi sẽ theo dõi tất cả những bộ phim của cậu đóng. Bắt đầu từ hôm nay, tôi chính là quả cam nhỏ trong fanclub của Trình Hạ."

"Cảm ơn cậu đã dành tình cảm chân thành cho Tần Niên như thế. Fan nguyên tác vô cùng cảm động, tôi phải đi xem lại <Gấp giấy> đây."

"Tôi đã nói rồi Trình Hạ là diễn viên có thiên phú, em ấy không cần phải dùng thân thể để đổi lấy danh tiếng. Quả nhiên chị đã không nhìn lầm em cố lên nhé, Trình Hạ!"

Mấy hôm trước khắp nơi trên Weibo đều là những câu chửi bới nhục mạ Trình Hạ. Hôm nay, sự việc được làm sáng tỏ, cộng đồng mạng cùng nhau xin lỗi, an ủi, cổ vũ làm Trình Hạ cũng thấy xúc động, tâm trạng cũng tốt hơn nhiều.

Cậu nhắn tin cho Bùi Thiệu Trạch: "Em biết nói cảm ơn với anh thì quá khách sáo, nhưng thật lòng em rất muốn cảm ơn anh. Từ khi gặp được anh vào ngày hôm đó, anh tôn trọng lý tưởng của em, tôn trọng suy nghĩ của em, không đánh dấu em, sự cổ vũ của anh, sự ủng hộ của anh, lòng khoan dung anh dành cho em... Mỗi một khoảnh khắc khi ở bên anh em đều khắc ghi trong lòng. Lần này nếu không có anh tính trước, mọi chuyện cũng không thể diễn ra thuận lợi, nhanh chóng như vậy. Anh à! Gặp được anh chính là may mắn lớn nhất của đời em đó!" Đằng sau cậu còn gửi thêm mấy mặt cười đáng yêu.

Bùi Thiệu Trạch nhìn tin nhắn trên màn hình khóe môi cong cong.

Bất hạnh lớn nhất cuộc đời Trình Hạ trong nguyên tác chính là gặp phải tra nam Bùi Thiệu Trạch.

Nhưng hôm nay Trình Hạ lại nói với anh rằng, gặp được anh chính là điều may mắn nhất cuộc đời của cậu.

Anh thay đổi nội dung câu chuyện, cũng thay đổi cả cuộc đời Trình Hạ.

Bùi Thiệu Trạch cũng cảm thấy mình may mắn vì đã gặp được bé con đáng yêu này, cậu làm tan chảy trái tim lạnh lẽo khô khan của anh, làm nó trở nên ấm áp mềm mại.

Bùi Thiệu Trạch hồi âm: "Chuyện này đã qua rồi, về sau đừng để trong lòng nữa em nhé! Sau này cứ quang minh chính đại mà diễn nhân vật mình thích. Em hãy luôn nhớ rằng, cho dù xảy ra chuyện gì đi nữa, thì tôi vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc nhất của em!"

Hết chương 74

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info