ZingTruyen.Info

Tên Trong Hình

Chương 68

meodenmuontrang

Chương này làm mình quá, đã cố hết sức rồi nhưng chắc vẫn không tránh được sai sót, các anh chị em thấy sạn đâu thì nhắc để meodenmuontrang nhặt sạn nha 😅

__________

Từ giờ đến ngày <Gấp giấy> chính thức lên sóng - 10 tháng 7 cũng còn một thời gian, Trình Hạ tràn đầy chờ mong nhưng bên nhà đài vẫn chưa lên tiếng, cậu sợ rằng sẽ có sự thay đổi gì đó nên cũng chưa dám nói với cha mẹ.

Mấy ngày tiếp theo Trình Hạ vẫn một mực chuyên tâm quay <Dấu vết biến mất>. Yêu cầu của đạo diễn Chu vô cùng khắt khe, mỗi cảnh đều phải quay đi quay lại mấy lần mới đạt, trong quá trình mài dũa đó Trình Hạ cũng không ngừng học hỏi.

Vì ngày nào Bùi Thiệu Ngạn cũng mua đồ ăn tặng mọi người nên ở đoàn phim Trình Hạ rất được quý mến. Trong đoàn cậu là diễn viên trẻ tuổi nhất, bạn diễn đều là các tiền bối nên không ai làm khó gì Trình Hạ cả. Huống chi Trình Hạ cũng rất nỗ lực, kịch bản luôn thuộc làu làu, chỗ nào không hiểu sẽ rất lễ phép đến nhờ đạo diễn chỉ dạy, quay hỏng cũng rất ít, Chu Chính rất thích Trình Hạ, muốn nhận cậu làm học trò chỉ dạy nhiều hơn.

Đến cuối tháng 6, Linh Hồ TV mới lần đầu tiên lên tiếng kết hợp với đoàn phim <Gấp giấy> đăng poster tuyên bố <Gấp giấy> công chiếu độc quyền trên Linh Hồ TV vào ngày 10 tháng 7. Bài viết vừa lên fan nguyên tác liền nổ tung rộn ràng chia sẻ tin tức. Tác giả Chanh Nhỏ cũng phối hợp với đoàn phim và nhà đài chia sẻ bài viết để quảng bá cho phim. Nhưng fan tiểu thuyết số lượng không bao nhiêu, rộn ràng một hồi cũng chỉ náo loạn trong fandom không tạo được tiếng vang gì với bên ngoài.

Các phó tổng chuyên thu mua bản quyền của ba nhà đài lớn đều đang âm thầm chế giễu trong lòng, Bùi Thiệu Trạch đúng là mắt cao hơn đầu, đi chọn nơi hẩm hiu như Linh Hồ TV để chiếu phim. Một bộ web drama đã chẳng tiếng tăm gì mà còn chiếu trên cái kênh lèo tèo vài lượt xem vậy thì xác định là flop dập toàn thân chứ không còn dập mỗi mu nữa rồi 😌

Không hiểu lấy đâu ra tự tin luôn?

Tháng sau là bắt đầu vào kì nghỉ hè, cuộc chiến đẫm máu của các bộ phim truyền hình chính thức diễn ra, đến lúc đó Bùi Thiệu Trạch chắc chắn sẽ biến thành Bù Thiệu Trạch, bù lỗ tới cái quần sịp cũng không còn!

.

Ở văn phòng phó tổng của Thiên Toàn.

Thôi Quyết thấy tin này thì phì cười, chẳng hề để tâm: "Quả nhiên là nghé con mới sinh không sợ cọp, bỏ 1000 vạn ra đầu tư một bộ web drama, còn chọn Linh Hồ TV quanh năm chỉ có vài lượt xem để chiếu phim, chắc chắn là lỗ nặng. Lúc trước thì một hai đòi phải phân tổ Thiên Toàn, ba tổ nhỏ tự chịu trách nhiệm lời lỗ. Tôi mong chờ xem, đến đại hội cổ đông cuối năm, báo cáo tài chính của Tổ C thảm hại thì thằng nhãi này ăn nói thế nào."

Phó tổng giám đốc Tài vụ mặt cười đến sắp nở cả hoa xum xoe nói: "Thôi tổng, bộ phim tiên hiệp《 Hoa trong gương, trăng trong nước 》của chúng ta cũng lên sóng vào ngày 10 tháng 7, đụng ngày với bộ phim vườn trường của bọn họ đấy. Diễn viên của《 Hoa trong gương, trăng trong nước 》 tất cả đều là ảnh đế ảnh hậu, đã vậy còn lên sóng cùng ngày, chắc chắn sẽ đè bẹp dí <Gấp giấy> của bọn họ."

Thôi Quyết bưng ly trà, uống một ngụm rồi nói: "Bùi Thiệu Trạch vẫn còn non dại lắm, cậu ta cho rằng đầu tư phim dễ vậy sao? Cứ nghĩ mình là con trai trưởng của Bùi đổng nên muốn làm gì thì làm thế đấy, người trẻ tuổi ấy mà, phải bị quật ngã vài lần thì mới học được mấy bài học."

Lời từ miệng Thôi Quyết nghe thì thấy ngữ khí nhẹ nhàng hoà nhã như bậc cha chú đang dạy dỗ cháu con, nhưng sự tàn nhẫn sắc bén trong mắt lại không thể gạt được tâm phúc bên người.

Thôi Quyết là một trong ba đại nguyên lão của Thiên Toàn. Năm xưa theo chân Bùi Thăng tạo nên đế chế Thiên Toàn, ông ta vẫn luôn cho rằng Thiên Toàn có thể nhanh chóng đứng vững trong ngành như vậy tất cả đều dựa vào ánh tầm nhìn nhạy bén của mình thời còn trẻ. Những ngôi sao sáng rực rỡ nhất bầu trời Thiên Toàn hôm nay hầu hết là do một tay ông ta khai quật được. Một vị phó tổng khác là Dương Minh Nguy thì lại khá hiền lành chỉ biết quản nhân sự, nội chính. Mở rộng nghiệp vụ công ty, bồi dưỡng minh tinh tất cả đều do một tay Thôi Quyết xử lí!

Không có Thôi Quyết thì sẽ không có Thiên Toàn hôm nay!

Bùi Thiệu Trạch dựa vào cái gì mà nghiễm nhiên tiếp nhận chức vụ tổng giám đốc Thiên Toàn? Chỉ vì thằng nhãi đó chảy cùng dòng máu với Bùi Thăng sao?

Trước kia Bùi Thiệu Trạch ngu ngốc kém cỏi, ngày ngày chỉ biết ăn chơi lêu lổng với đám công tử nhà giàu, Thôi Quyết vốn chẳng hề đặt người thừa kế này vào mắt. Với ông ta Bùi Thiệu Trạch chỉ là một tên ngu xuẩn chỉ biết ăn chơi chẳng làm được tích sự gì. Lúc Bùi đổng tuyên bố thoái vị, đem tập đoàn giao lại cho con trai mình, Thôi Quyết đã chuẩn bị đoạt quyền, ông ta cẩn thận phân tán tài chính, lúc đó Bùi Thiệu Trạch không hề đặt chân đến công ty nên không biết những hành động này của ông ta.

Sau này không biết vì sao, Bùi Thiệu Trạch bỗng nhiên như biến thành một người khác, chạy đến công ty mở đại hội cổ đông, còn đưa ra kế hoạch phân tổ hoạt động. Tuy mọi người đều nói rằng Bùi Thiệu Trạch đang nghiêm túc phấn đấu nhưng Thôi Quyết vẫn cho rằng tên công tử bột này sẽ không làm nên được trò trống gì.

Theo như lời ông ta, người trẻ tuổi thì phải bị quật ngã nhiều vào, rồi mới hiểu được muốn lăn lộn trong ngành này không phải chuyện dễ.

Ông ta chỉ ngồi bên xem diễn xiếc là được, Tổ C năm nay dốc vốn 2000 vạn đầu tư phim, báo cáo tài chính cuối năm chắc chắn là trò hài lớn nhất năm nay của Thiên Toàn. Ông ta rất vui lòng thấy các cổ đông mất lòng tin ở Bùi Thiệu Trạch, vậy thì mới thuận lợi cho các bước kế hoạch tiếp theo.

.

Tại phòng tổng giám đốc ở tầng cao nhất.

Bùi Thiệu Trạch mở laptop lướt xem Weibo, hỏi: "Sau khi đăng poster phim, các nhân viên tổ C có ý kiến gì không?" Vì tiền thưởng cuối năm của từng nhóm cũng có liên quan đến cả tổ nên mọi người cũng khá chú ý đến bộ phim này của Bùi tổng.

Chương Phàm làm trợ lý đồng thời cũng là tai mắt của Bùi Thiệu Trạch, luôn giúp Bùi tổng nghe ngóng hướng gió trong công ty. Nghe sếp tổng hỏi thế Chương Phàm lập tức đáp: "Mọi người đều cho rằng lần này chúng ta quá xui xẻo, <Gấp giấy> đụng độ với bộ phim khủng của Thôi phó tổng là <Hoa trong gương, trăng trong nước>, bộ phim kia có diễn viên là nam Alpha hàng đầu của Thiên Toàn - Triệu Tinh Hà, bạn diễn là nữ Omega tuyến một của Điện ảnh Sắc Màu - Lâm Nhã Khê, phim hội tụ tuấn nam mỹ nữ tình tiết AO ngược luyến điển hình, chi phí cho hiệu ứng hậu kì hơn một ngàn vạn, phát sóng độc quyền trên kênh Gấu Nhỏ, <Gấp giấy> xách dép chạy theo mười con phố cũng không kịp...."

Bùi Thiệu Trạch nhàn nhạt nói: "Không phải là xui xẻo, đây là do tôi cố ý sắp xếp."

Chương Phàm trợn mắt: "Ngài cố ý chọn ngày 10 tháng 7 á?"

Bùi Thiệu Trạch bình thản trả lời: "Ừ, cùng một ngày chiếu, ban đầu tất nhiên người xem sẽ dồn sự chú ý cho bộ phim tiên hiệp quy mô hoành tráng kia, bên chúng ta không được quan tâm. Nhưng phim của bọn họ tận 60 tập, vừa dài vừa ngược, đã thế còn phải bỏ tiền để xem, mỗi tập 2 đồng. Đến khi phim của bên đó bắt đầu ngược thê ngược thảm khổ đau sướt mướt thì bên này chúng ta lại tươi vui hạnh phúc, có thể chữa lành những trái tim vỡ nát khóc thảm vì bộ phim kia. Mọi người chỉ cần nửa đồng là xem được một tập, nếu là cậu thì cậu chọn cái nào?"

Chương Phàm theo bản năng đáp: "Nếu tôi xem một bộ phim ngược luyến tàn tâm thế thì sẽ rất khó chịu trong lòng, phải tìm một bộ phim ấm áp đáng yêu ngọt ngào hệ chữa lành để xoa dịu con tim!" Nói tới đây, Chương Phàm đã hiểu rõ ý đồ của Bùi Thiệu Trạch: "Bùi tổng, ngài chọn chiếu cùng ngày là muốn lợi dụng bộ phim ngược thảm kia để nâng <Gấp giấy> của chúng ta đúng không?"

Trong mắt Bùi Thiệu Trạch ánh lên chút ý cười rất nhỏ: "Tuyên truyền không nhất thiết cứ đập tiền là tốt. Còn cần phải có thiên thời, địa lợi, nhân hòa, và chút thủ đoạn nữa."

Các bồ đã bao giờ nghe về nghệ thuật đòn bẩy và bút pháp vẽ mây nảy trăng, vẽ bóng để lộ hình chưa? Ái chà, nó đó!

(nguyên gốc là: 全靠同行衬托 - toàn kháo đồng hạng sấn thác: dùng một thứ đồng dạng để tôn một thứ khác lên. Mình không tìm được câu nào phù hợp để thay nên chém bừa thế 😂)

Để sắp xếp cho <Gấp giấy> khoảng thời gian lên sóng tốt nhất, Bùi Thiệu Trạch đã nghiên cứu hết tất cả các bộ phim sẽ ra mắt cùng thời điểm, sau khi tính toán mất vài ngày, Bùi Thiệu Trạch mới chọn được ngày 10 tháng 7 là tốt nhất. Về phía Linh Hồ TV, tuy quy mô chỉ xếp thứ tư trong nước, nhưng nhà đài nhỏ cũng có chỗ lợi, có những vấn đề dễ thương lượng hơn hẳn, ví dụ như việc như xếp lịch thế này bọn họ đều thuận theo ý Bùi Thiệu Trạch cả.

Bùi Thiệu Trạch hỏi Chương Phàm: "Bên chỗ Thôi phó tổng có động thái gì không?"

Chương Phàm nói: "Thôi phó tổng rất coi trọng bộ phim《 Hoa trong gương, trăng trong nước 》lần này, phí tuyên truyền tiêu tốn không ít, hot search hôm nay chính là #hoa trong gương, trăng trong nước lên sóng ngày 10 tháng 7 trên kênh Gấu Nhỏ#. Bộ phim có Triệu Tinh Hà và Lâm Nhã Khê đều là hai ngôi sao hàng đầu hiện nay, hơn nữa lúc trước bên nhà làm phim tuyên truyền rất khủng nên chắc chắn ratings sẽ cao."

Cảm ơn Thôi phó tổng ra sức tuyên truyền, đến lúc đó chắc chắc sẽ có không ít khán giả bị phim của bọn họ ngược cho khóc cạn nước mắt, cần tìm một bộ phim ấm áp ngọt ngào để chữa khỏi trái tim vỡ nát sau khi xem <Hoa trong gương, trăng trong nước>. Đúng lúc <Gấp giấy> có thể mượn gió đông của bọn họ mà nổi một trận lửa to. Đến lúc đó tìm vài blogger giải trí cắt ghép video tuyên truyền thêm là được.

Còn chuyện Thôi phó tổng sau này có ý đồ đoạt quyền và hại chết Bùi Thiệu Ngạn trong nguyên tác từng viết, bây giờ Bùi Thiệu Trạch tọa trấn Thiên Toàn, đương nhiên sẽ không cho phép công ty rơi vào tay người khác. Em trai mình cũng tuyệt đối không được xảy ra chuyện gì.

Anh tin rằng lão cáo già kia sẽ sớm để lộ sơ hở thôi.

.truyện chỉ được đăng wattpad meodenmuontrang thoi mấyơi, truyenkul, truyen99, truyenwiki đều ăn cắp hết nheeeee.

Ngày 2 tháng 7, tài khoản weibo chính thức của <Gấp giấy> đăng teaser dài 1 phút giới thiệu phim.

Đội ngũ biên tập viên Bùi Thiệu Trạch tìm được rất lợi hại, chỉ với một phút ngắn ngủi nhưng đã phô bày được tất cả lợi thế về bối cảnh xinh đẹp, nội dung tươi sáng và phong cách quay phim duy mĩ.

Fans nguyên tác chia sẻ rầm rộ đến người qua đường cũng bị đoạn teaser này thu hút: "Đẹp quá trời ạ, y như manga anime!"

"Chỉ mới trailer thôi mà đã thấy quá tuyệt vời!"

"Tui muốn xỉu vì cảnh tuyết hoành tráng lệ trong phim luôn á, cái đó quay bằng flycam hả ta? Quá xịnnnnn!"

Cũng có rất nhiều người lại tỏ vẻ nghi ngờ: "Có khi tất cả tinh hoa của bộ phim đều đã cắt ra dồn hết vào 1 phút này rồi ấy chứ."

"Nói trước bước không qua, tôi không có niềm tin ở hai diễn viên mới này mấy nên cứ xem đã rồi khen chê tính sau."

Trình Hạ cũng tích cực phối hợp tuyên truyền với đoàn phim, cậu chuyển phát bằng Weibo của mình: "8 giờ tối ngày 10 tháng 7, hẹn gặp mọi người ở Linh Hồ TV, không gặp không về đó nha! [cố lên][cố lên]"

Sau khi đăng bài trên Weibo rất nhiều người qua đường hứng thú chờ đợi phim, nhưng cũng không ít người không thích Trình Hạ từ khi biết cậu được đóng Hứa Tử Dương và thủy quân lên tiếng mỉa mai: "Ờ cậu thì hay rồi, nhất định tôi sẽ xem phim để chống mắt lên coi cậu diễn ra cái gì."

"Cậu làm như nào mà được chọn đóng vai này thế? Vừa ra mắt đã đóng nam chính, quả nhiên bối cảnh không đơn giản!"

"Dù sao Omega như Trình Hạ mà được đóng vai cảnh sát Alpha thì tính ra cũng ghê gớm chứ bộ!"

"<Dấu vết biến mất> còn chưa quay xong đúng không? Bị nhét diễn viên vào đoàn thế này chắc đạo diễn Chu ngày nào cũng rụng tóc quá."

"12 tập phim mà quay tận một tháng, chắc người nào đó diễn tệ quá, đạo diễn phải cầm tay chỉ việc nên mới lâu thế."

Những bình luận mỉa mai đâm thọc đó Trình Hạ chẳng thèm để tâm.

Cậu thoát khỏi giao diện Weibo, thông báo cho cha mẹ tin tốt phim của mình sắp được chiếu. Cha mẹ Trình Hạ còn kích động hơn cả lần trước xem MV, mua sẵn vài cân đậu phộng hạt dưa, download Linh Hồ TV, chuẩn bị sẵn sàng ôm TV xem phim của con trai.

Ngày 7 tháng 7, chỉ còn 3 ngày là <Gấp giấy> chính thức lên sóng.

Weibo của đoàn phim và nhà đài liên kết với nhau tiếp tục nhá hàng quảng bá phim, lần này sử dụng hình ảnh của Trình Hạ và Thân Khải, chỉ một ít ảnh đơn giản như hai người cùng nhau đi dạo, hoặc là mỉm cười nhìn nhau, ảnh chụp đẹp đến vô thực làm fan nguyên tác vẫn đang chờ mong được thỏa mãn phần nào.

Bùi Thiệu Trạch bỏ ít tiền cho ban tuyên truyền liên hệ với mấy blogger có tiếng để họ giới thiệu phim. Những blogger này đều có rất nhiều người theo dõi và đều là fans phim ảnh chân chính, biện pháp này đánh trúng tâm lý tìm phim chất lượng để xem của khán giả lại còn thu hút được một lượng người xem phim có lí trí.

Quả nhiên sau khi chia sẻ vài lượt, độ phổ biến của <Gấp giấy> đã tăng lên nhiều. Tuy vẫn chưa thể so với những bộ phim được đầu tư khủng mua hot search mỗi ngày, nhưng trong nhóm fan phim vườn trường mọi người đều đã biết hè này ở Linh Hồ TV có bộ phim <Gấp giấy>.

Đây cũng là lần đầu tiên <Gấp giấy> được cư dân mạng chú ý đến ngoài độc giả gốc.

Một bộ phận dân mạng tò mò nên mua tiểu thuyết đọc thử, sau đó thấy nội dung khá hấp dẫn nên cũng bắt đầu chờ mong phim. Cũng có một số ít bị thu hút bởi nhan sắc của Thân Khải, Trình Hạ và phong cách quay phim hấp dẫn nên mở Linh Hồ TV thêm <Gấp giấy> vào mục chú ý.

Ngày 9 tháng 7. Chỉ còn một ngày là phim lên sóng.

Số lượng hội viên chú ý đến <Gấp giấy> ở Linh Hồ TV chỉ có 10 vạn, thê thảm vô cùng.

Mà lúc này <Hoa trong gương, trăng trong nước> được mua hot search suốt mấy ngày, đã vậy diễn viên còn vô cùng nổi tiếng, cũng là ngày mai công chiếu nhưng số người chú ý đã hơn 500 vạn. Đúng là... Không có so sánh sẽ không có đau thương.

Muốn xem trọn bộ phim <Gấp giấy> chỉ cần nửa đồng, cho dù 10 vạn người kia đều bỏ tiền ra xem thì cũng chỉ thu vào được 50 vạn.

Lưu tổng mặt đưa đám gửi tin nhắn cho Bùi Thiệu Trạch: "Bùi tổng, cậu có muốn thêm tiền quảng bá phim không? Ngày mai chiếu phim rồi mà chỉ có 10 vạn người theo dõi, haizzzz..."

Bùi Thiệu Trạch lại rất bình tĩnh: "Không phải vội. Ngày mai phim phát sóng thì video cũng được đẩy lên, thu hút không ít chú ý. Hơn nữa, nhiều người xem phim không nhất thiết phải ấn theo dõi, chỉ đến khi chiếu phim thì họ vào xem thôi, không thể xem nhẹ bộ phận khán giả này."

Lưu tổng gửi qua icon cười khổ: "Nói thật với cậu, đẩy video lên đầu trang của Linh Hồ TV cũng chỉ được phần nào thôi. Cậu phải chuẩn bị tinh thần không thu hồi được 1000 vạn đi. Nhưng không sao, cậu vẫn còn trẻ, bộ phim đầu tay được lên sóng là đã tốt rồi. Không ít người trẻ cũng tập tành đầu tư phim, nhưng cuối cùng vì nhiều nguyên nhân mà còn chẳng được chiếu luôn kia kìa."

Bùi Thiệu Trạch: "..."

Lưu tổng đã bắt đầu an ủi anh vì cảm thấy bộ phim này sắp tèo rồi.

Hàng xóm chưa lên sóng đã được 500 vạn theo dõi, mà <Gấp giấy> chỉ có 10 vạn, cách biệt đúng là một trời một vực.

Nhưng hình như bọn họ quên mất trên đời này luôn có hai phe phú ông phú bà và đỗ nghèo khỉ. Đa số các bộ phim chiếu trong hè đều áp dụng quyền lợi cho khán giả có tài khoản hội viên, chỉ cần chi tiền là được xem phim trước. Cơ mà cũng không thiếu những con đỗ nghèo khỉ chấp nhận cập nhật muộn hơn để được xem free. Nhưng <Gấp giấy> thì lại áp dụng hình thức chia lợi nhuận, hợp đồng quy định phim chiếu độc quyền trong vòng nửa năm, nếu muốn xem phim thì nhất định phải đến Linh Hồ TV tiêu tiền. Còn muốn xem free ư? Chờ được nửa năm thì chờ 😆 (*)

Ở thế giới này luật bảo vệ bản quyền rất gắt nên không có trang reup phim lậu nào. Vậy chỉ cần <Gấp giấy> gây được tiếng vang, nửa năm tới sẽ không ngừng đón thêm khán giả yêu thích phim vườn trường tìm đến bỏ tiền xem phim. Chỉ 5 đồng là xem trọn bộ 20 tập, không hề mắc, người thật sự yêu thích phim sẽ không tiếc chút tiền này.

Đây là con đường kiếm lợi lâu dài.

Đua nước rút tất nhiên không thể chạy kịp bên đó, đoàn phim kia đầu tư hơn trăm triệu, diễn viên cũng toàn là minh tinh hàng đầu trong giới.

Nhưng về lâu dài Bùi Thiệu Trạch tin chắc bộ phim này có thể giúp Trình Hạ làm nên tên tuổi, cũng sẽ giúp Linh Hồ TV kiếm bộn tiền.

Hết chương 68

*Chỗ này mình phán bừa đấy, nhờ bạn mình chỉ mà mẻ nói mẻ không biết đọc chữ giản thể cái muốn xỉu ngang, đành nhờ chồng nó xem hộ, rồi ông ý giải thích cho nó, rồi nó lại giải thích lại cho mình. Qua ba bốn cái miệng chuyển từ tiếng này sang tiếng kia thì nó chỉ còn đại ý thôi nha. Mong mọi người thông cảm. 😂

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info