ZingTruyen.Info

Dm Abo Hoan Danh Dau Ngoai Y Muon

Bùi Thiệu Trạch cũng cảm thấy hành vi đè người ta ra hôn đến sưng cả môi như vừa nãy có hơi quá phận, chắc là do suốt một tuần không gặp, mấy hôm nay đêm nào cũng mơ thấy Trình Hạ, nên vừa ôm lấy cậu bao nhiêu bình tĩnh, lý trí của anh đều không cánh mà bay.

Cảm giác mất khống chế này có hơi kì lạ, Bùi Thiệu Trạch nắm tay đặt bên môi mất tự nhiên ho nhẹ một tiếng, nói sang chuyện khác: "Ăn hết bánh đi. Xé túi chân không ra rồi cũng không để lâu được."

Trình Hạ gật gật đầu, hai người ngồi trước bàn cùng nhau ăn bánh Trình Hạ mang đến.

Bùi Thiệu Trạch lại cho Trình Hạ xem thêm hai tập phim đã chỉnh sửa xong của <Gấp giấy>, cũng đã gần đến 6 giờ, điện thoại điện thoại cả hai cùng nhận được thông báo, là tin nhắn từ nhóm của đoàn phim: "@Toàn thể nhân viên xuống tầng ăn cơm nhé, hôm nay đạo diễn Chu mời!"

Hai người nhìn nhau, Bùi Thiệu Trạch đứng lên: "Để tôi ra ngoài xem, không có ai thì em hãy về phòng."

Bị người khác bắt gặp diễn viên Omega vào phòng khách sạn của sếp tổng cũng không phải chuyện hay ho gì, Bùi Thiệu Trạch ra cửa nhìn ngó xung quanh một lát mới vẫy tay với Trình Hạ ở trong, Trình Hạ nhanh chóng bước ra quay về phòng mình, hai người vờ như không có việc gì trước sau xuống lầu ăn cơm.

.

Sáng sớm hôm sau, toàn bộ đoàn phim đến phố điện ảnh Á An.

Đây là lần đầu tiên Trình Hạ đến nơi này, trên đường đến đây cậu có gặp vài đoàn phim khác, có phim cổ trang, có phim hành động,... phố điện ảnh có diện tích rất lớn, có đủ loại phong cách kiến trúc. Nơi đây là căn cứ điện ảnh lớn nhất cả nước, hàng năm có vô số bộ phim tên tuổi ra đời từ đây. Trình Hạ hưng phấn đi theo đạo diễn Chu vào trường quay của đoàn mình.

Bùi Thiệu Trạch và Tổng giám đốc Lâm Hoa thay nhau lên đài phát biểu đôi câu, poster tuyên truyền cũng để rõ "Giải trí Thiên Toàn + Hãng phim Lâm Hoa đồng sản xuất". Lúc này Trình Hạ mới biết Bùi tổng đã bỏ thêm cho đoàn 1000 vạn đầu tư, nếu cậu không trúng vai nhân vật Hứa Tử Dương này Bùi tổng không thể nào tự nhiên lại đổ tiền cho đoàn phim xa lạ này. Rõ ràng Bùi Thiệu Trạch đầu tư phim là vì cậu.

Sau khi lễ khai máy hết thúc các diễn viên được gọi đi nhận phỏng vấn.

Dưới đài phóng viên kích động ùa đến microphone muốn lao cả vào mặt, Trình Hạ hoảng sợ, không ngờ hôm nay lại có nhiều phóng viên như vậy. Danh tiếng của đạo diễn Chu quả thật không tầm thường, lần này sự chú ý truyền thông dành cho đoàn phim <Dấu vết biến mất> bỏ xa <Gấp giấy> mười con phố.

Các phóng viên người sau nối người trước dồn dập dí microphone về phía diễn viên.

"Trình Hạ, một diễn viên mới chưa có tác phẩm nào như cậu làm sao lại được nhận vai Hứa Tử Dương?"

"Có phải Thiên Toàn rót tiền để nhét cậu vào đoàn phim không?"

"Cậu là Omega sao lại muốn đóng vai cảnh sát Alpha? Cố ý lăng xê sao?"

"Cậu có tự tin mình sẽ diễn tốt nhân vật phức tạp như vậy không?"

Lần phỏng vấn này Bùi Thiệu Trạch không chuẩn bị trước nên bị hỏi toàn là những vấn đề khó nhằn.

Dây là lần đầu tiên Trình Hạ đối mặt với sự bao vây của nhiều phóng viên như thế, rõ ràng có chút hoảng loạn nhưng chốc lát cậu đã bình tĩnh lại nhanh chóng cầm lấy microphone nghiêm túc mà trả lời: "Đúng là Thiên Toàn có thêm vốn đầu tư, nhưng không phải là bỏ tiền để giành vai cho tôi, càng không phải ép buộc đoàn phim thêm tôi vào. Mà là sau khi tôi thử vai, được đoàn phim chọn, công ty mới thêm vốn để quay phim được tốt hơn."

Ngay lập tức có phóng viên trào phúng nói: "Ý của cậu là, cậu dựa vào thực lực cạnh tranh với vô số Alpha mà giành được vai diễn này? Những Alpha kia đều không hợp với nhân vật Hứa Tử Dương bằng một Omega như cậu?"

Trình Hạ nhìn về phía vị phóng viên nam đeo kính kia hỏi ngược lại: "Vì sao tôi không thể giành được vai diễn này bằng chính thực lực của mình? Vị phóng viên này, anh có thành kiến với Omega à? Anh cho rằng diễn viên Omega thì nên nhường Alpha?"

Hiện trường: "..."

Một câu hỏi ngược của Trình Hạ đâm thằng vào tim khiến phóng viên kia á khẩu, gã đành ngậm miệng không thể nói thêm lời nào.

Chu Nhan vốn định bước lên đỡ lời, không ngờ Trình Hạ ngày thường là mặt trời nhỏ hiền lành đáng yêu, lúc đối mặt với phóng viên miệng lưỡi lại sắc bén như thế.

Bùi Thiệu Trạch đứng xa xa nhìn một màn này, đầu mày hơi nhíu.

Anh rất muốn bảo vệ Trình Hạ dưới đôi cánh của mình, không để cậu phải chịu bất cứ hoài nghi, ngờ vực nào. Nhưng chim ưng nhỏ muốn sải cánh chạm đến trời cao thì trước tiên cũng cần phải học cách tự mình đối mặt với dòng nước lạnh. Anh không thể nào đi cạnh Trình Hạ như hình với bóng suốt cả cuộc đời. Theo sự nổi tiếng dần dần của Trình Hạ sẽ gặp càng nhiều tình huống khó xử hơn. Phóng viên ác ý, truyền thông hắt nước bẩn, antifan giả vờ làm người thân bịa đặt nói xấu và thủy quân ùa vào bôi nhọ, Trình Hạ phải học được cách tự xử lí những những dư luận bất lợi đó.

Nhìn thiếu niên bị phóng viên bao vây công kích đằng kia tuy rằng đau lòng nhưng Bùi Thiệu Trạch biết, mình không thể bảo bọc Trình Hạ cả đời, biến cậu thành bé con ngốc nghếch chỉ biết ỷ lại vào mình. Anh muốn Trình Hạ trưởng thành, có thể tự mình lo liệu cho bản thân, chân chính trở thành siêu sao, đạt được sự công nhận của truyền thông và fans.

Cho dù là siêu cấp minh tinh cỡ nào, cũng phải phải học được kĩ năng một mình đối mặt với truyền thông.

Phỏng vấn kết thúc không vui vẻ gì, sắc mặt đạo diễn Chu rất xấu.

Bộ phim <Dấu vết biến mất> ngay từ lúc bắt đầu đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố. Lúc trước vì kéo đầu tư mà phải chạy tới chạy lui giữa mười mấy công ty lớn nhỏ, vất vả lắm mới tìm được nguồn vốn thì hai diễn viên chính lại lùm xùm lần lượt bỏ đi. Bây giờ chọn được diễn viên Omega là Trình Hạ đến đóng vai Alpha, cậu chưa có tiếng tăm gì phải chịu nghi ngờ của truyền thông cũng thực bình thường.

Chu Chính trầm mặt nói: "Bây giờ có giải thích thế nào bọn họ cũng không tin. Chỉ đến khi phim lên sóng họ mới biết tôi chọn Trình Hạ là quyết định sáng suốt cỡ nào! Xem Trình Hạ diễn cảnh nội tâm dằn vặt khóc thương rồi tất cả bọn họ đều phải xin lỗi vì thành kiến và hoài nghi của mình hôm nay!"

Bùi Thiệu Trạch đột nhiên hỏi: "Đạo diễn Chu tin tưởng mắt nhìn người của mình chứ?"

Chu Chính sửng sốt một chút, gật đầu nói: "Đương nhiên."

Bùi Thiệu Trạch bình tĩnh nói: "Tôi cũng tin ông, Trình Hạ nhà tôi, nhất định sẽ không làm ông thất vọng."

Chu Chính: "..."

Quay đầu lại, phát hiện Bùi tổng trước sau vẫn luôn là vẻ mặt trấn định, nhưng ánh mắt lại muốn đặt trên người Trình Hạ đang nhận phỏng vấn ở đằng xa.

Chu Chính nhịn không được nhẹ nhàng cười, nói: "Nhóc con kia nhìn thật ngoan ngoãn hiền lành, không ngờ lại là hổ giả làm mèo, vuốt cũng sắc lắm đấy. Thế mới tốt, tôi không thích người tâm lí yếu đuối, bị phóng viên mắng hai câu là khóc nhè, sức chiến đấu của Trình Hạ rất mạnh, hẳn là sẽ không vì vài câu nghi ngờ mà ảnh hưởng trạng thái về sau."

Bùi Thiệu Trạch nghĩ thầm, Trình Hạ nhà tôi mà không mạnh mẽ sao? Trong nguyên tác em ấy cẩn thận đặt bẫy Bùi tra nam, một dao đâm chết tên khốn kia còn mình thì được tẩy sạch bong sáng bóng.

Ngày thường Trình Hạ đúng là ngoan ngoãn như bé mèo nhỏ, nhưng lúc cần nghênh chiến cậu sẽ vươn ra vuốt hổ sắc bén.

Bùi Thiệu Trạch thích nhất ở Trình Hạ chính là điểm này, dù sợ hãi cũng không lùi bước, mà luôn vững vàng tiến lên nghĩ cách giải quyết. Trạng thái tinh thần của Trình Hạ vẫn luôn ổn định vững chắc, nếu không cậu đã bị nguyên tác dày vò đến mức suy sụp tinh thần không tồn tại nổi đến cuối truyện.

Thấy Trình Hạ đi về bên này, Chu Chính chủ động bước đến an ủi cậu: "Mấy người phóng viên đó chỉ sợ thiên hạ không loạn thôi, thấy cậu là diễn viên mới nên mới làm khó cậu thế, đừng để trong lòng nhé!"

Trình Hạ tươi cười xán lạn: "Không sao đâu ạ, cháu sẽ chứng minh cho họ thấy bọn họ đã sai lầm vì nghi ngờ chúng ta, ngài chọn cháu chỉ có thể vì cháu thích hợp với vai diễn này."

Chu Chính vô cùng vừa lòng, ông vỗ vai Trình Hạ: "Tốt lắm, đi trang điểm đi, lát nữa chụp ảnh tạo hình."

Trình Hạ được người đại diện dẫn tới phòng trang điểm riêng.

Lần này người makeup cho Trình Hạ là một chị gái Omega cực kì dịu dàng, vì Trình Hạ chỉ mới 19 tuổi, trên người cậu vẫn còn nét ngây ngô non trẻ, muốn sắm vai sinh viên mới tốt nghiệp trường cảnh sát Hứa Tử Dương 22 tuổi nên chị phải trang điểm cho Trình Hạ trưởng thành hơn một chút.

Nhân viên phục trang mang quần áo đến cho Trình Hạ thử.

Trình Hạ mặc cảnh phục xanh lam, đội mũ, bên hông mang súng giả.

Nhìn mình trong gương như đổi thành người khác Trình Hạ thiếu chút thì không nhận ra cả bản thân mình.

Lúc Bùi Thiệu Trạch đẩy cửa bước vào thì thấy Trình Hạ mặc cảnh phục đang đứng trước gương sửa sang lại vành nón. Đồng phục đúng là có thể tăng giá trị nhan sắc của người mặc, khoác lên mình bộ đồng phục cảnh sát Trình Hạ dường như rũ hết sự non nớt ngây ngô trên người, thay vào đó là nét rạng rỡ, tuấn tú, rắn rỏi của thanh niên, thậm chí còn có cả mấy phần khí thế của người cảnh sát thực thụ.

Đặc biệt là lúc cậu cười rộ lên, nụ cười xán lạn ấm áp như ánh mặt trời khiến người xem khó mà dời mắt.

Trình Hạ thấy Bùi Thiệu Trạch qua gương ngay lập tức quay người chào anh.

Động tác chào này là lúc Bùi Thiệu Trạch dẫn cậu đến trường cảnh sát được huấn luyện viên Lâm dạy, năng lực học tập của Trình Hạ rất cao, tư thế và động tác chào đều đúng tiêu chuẩn.

Bùi Thiệu Trạch thấy trong lòng hơi rung động, Trình Hạ như vậy quả thật rất tuấn tú, hoàn toàn không nhận ra cậu là Omega, về tạo hình cũng không có gì có thể chê được. Thiếu niên trước mặt giống như vừa bước ra từ trường cảnh sát, tràn đầy nhiệt huyết và niềm tin vào cuộc sống.

Cảnh sát trẻ đĩnh đạc, giỏi giang, thần thái sáng láng, phấn chấn oai hùng và thiếu niên đáng yêu, ngây ngô ngày thường như hai người khác nhau.

Khả năng ứng biến của Trình Hạ quả thật rất tốt, diễn gì giống nấy.

Chu Nhan đi theo Bùi tổng cùng vào, thấy tạo hình mới của Trình Hạ, chị kích động lấy điện thoại chụp liền mấy tấm.

Thấy Bùi Thiệu Trạch nhìn mình bằng ánh mắt thâm trầm, Trình Hạ ngượng ngùng buông tay, hỏi: "Bùi tổng, chị Nhan, hai người thấy tạo hình của em thế này có giống Hứa Tử Dương không?"

Dáng người Trình Hạ thon thả cân đối, không có mỡ thừa, chiếc quần cảnh phục ôm lấy hai chân thon dài thẳng tắp, thắt lưng đen tuyền ôm sát khiến vòng eo Trình Hạ nhìn càng thêm nhỏ. Giày da bóng loáng, quần áo thẳng thớm không một nếp nhăn.

Hình tượng cảnh sát trẻ tuổi anh tuấn thật sự quá hút mắt.

Xung quanh có nhiều người, Bùi Thiệu Trạch không tiện làm ra hành động quá thân mật nên chỉ đến trước mặt Trình Hạ dịu dàng nhìn cậu nhóc nhà mình từ trên xuống dưới, tán thưởng gật gật đầu, thấp giọng nói: "Rất đẹp, rất phù hợp với hình tượng nhân vật Hứa Tử Dương!"

Chu Nhan cũng khích lệ: "Trình Hạ mặc cảnh phục đẹp lắm, lần này đăng ảnh tạo hình lên chắc chắn sẽ hút được một đợt fan u mê nhan sắc đấy!"

Trình Hạ được khen đến ngượng ngùng, nhưng khích lệ đến từ Bùi tổng và Chu Nhan quả thật khiến cậu tự tin hơn hẳn.

Lát sau phó đạo diễn gọi cậu đến studio chụp ảnh tạo hình.

Trình Hạ muốn đóng vai nhân vật cảnh sát tất nhiên không thể tạo dáng kì quái, cậu một mực nghe theo chỉ dẫn của nhiếp ảnh gia, chụp mấy tấm biểu cảm nghiêm túc, cầm súng làm động tác bắn, hoặc mỉm cười....

Chụp suốt nửa tiếng nhiếp ảnh gia mới vừa lòng, đưa ảnh chụp cho bên hậu kỳ.

Cô nàng phụ trách edit ảnh chọn đến hoa cả mắt, ảnh nào cũng đẹp biết chọn sao đây? Bùi Thiệu Trạch đi qua, nhìn ảnh chụp trong máy tính, không mặn không nhạt nói: "Chọn ảnh này đi, chụp nụ cười chính diện rất tươi... Còn lại cứ gửi tất cả ảnh sang cho tôi. Để công ty dùng tuyên truyền..."

Cô nàng không hề hoài nghi, gom tất cả ảnh của Trình Hạ nén lại gửi qua mail cho Bùi Thiệu Trạch.

Dùng để tuyên truyền phim? Tất nhiên là không dùng nhiều thế, Bùi Thiệu Trạch chỉ muốn giữ ảnh của Trình Hạ làm kỉ niệm thôi.

.

Tối đó, thông tin về lễ khai máy của đoàn phim <Dấu vết biến mất> lan truyền rộng rãi trên mạng.

Bởi vì các bộ phim trinh thám kinh dị của đạo diễn Chu đều có tiếng tăm rất tốt, các mùa phim <Hồ sơ hình sự> của ông luôn nằm trong top ba những bộ phim trinh thám kinh dị được người xem yêu thích nhất. Lúc bộ phim này được xét duyệt cũng đã gây được không ít sự chú ý trong công chúng.

Sau khi Thư Việt giải nghệ, đoàn phim buộc phải thử vai lần hai cũng làm dư luận xôn xao ít nhiều. Cộng đồng mạng đều rất chờ mong bộ phim lên sóng, hôm nay poster vừa đăng lên, bình luận trên mạng liền phân luồng rõ rệt.

Giáo sư Lâm do một diễn viên 30 tuổi đảm nhận, hình tượng, khí chất tương đối phù hợp, hơn nữa tiếng tăm cũng ổn nên không có quá nhiều nhiều ngờ vực.

Nhưng người sắm vai Hứa Tử Dương lại là một diễn viên mới không hề có tên tuổi gì?

Rất nhiều fan u mê nhan sắc tỏ vẻ: "Cậu trai này rất tuấn tú nha!" "Vẻ đẹp trai này cũng khá phù hợp đó!"

Nhưng đa số fan phim đều hoài nghi: "Đạo diễn Chu cũng có ngày cúi đầu trước sức mạnh đồng tiền? Đây rõ ràng là Thiên Toàn ép buộc nhét người vào đoàn!"

"Nghe nói cậu này chỉ mới đóng một bộ phim vườn trường, trình độ này mà cũng dám diễn Hứa Tử Dương? Không tự biết mình là ai à?"

"Chắc chắn cậu chàng này sẽ góp phần phá nát bộ phim cho mà xem, kì này mà diễn tốt Hứa Tử Dương tôi live stream trồng chuối ăn bàn phím!"

"Ui giời bình hoa di động thôi chứ gì, showbiz thiếu gì người đẹp? Sao đạo diễn Chu lại chọn cậu này? Bị tư bản chèn ép à?"

"Haizzz, thất vọng quá!"

Do có quá nhiều người nghi ngờ vấn đề này nên #Trình Hạ đóng vai Hứa Tử Dương# thoáng chốc leo lên no.10 hot search.

Weibo của Trình Hạ lại một lần nữa dũng mãnh đón cộng động mạng ùa vào, fan đột phá trăm vạn, nhưng đa số đều nghi ngờ cậu, chỉ có rất ít người lúc trước từng xem Trình Hạ đóng MV và fan người qua đường hơi chờ mong, đợi phim chiếu rồi lại nói.

Trình Hạ bị cộng đồng mạng mắng lên hot search.

Cậu ngồi trên giường, lướt điện thoại xem dân tình bình luận loạn xạ mà trong lòng có chút hoang mang. Trình Hạ biết bây giờ cậu có giải thích cũng vô dụng, dân mạng sẽ không tin, đặc biệt là những anh hùng bàn phím đang phẫn nộ kia, cứ như là Trình Hạ đào mả tổ tiên nhà mấy người đó mà ác ý mãnh liệt cứ chĩa về phía cậu, dường như muốn Trình Hạ phải tự sát tạ tội thì mới nguôi được lửa giận của họ.

Quả thật không thể hiểu nổi, đạo diễn Chu chọn cậu đương nhiên là vì cậu diễn tốt! Phim còn chưa mở máy đã chửi mắng, bộ mấy người đều mở Thiên Nhãn hết rồi hả?

Trình Hạ không thèm để ý đến những hoài nghi vớ vẩn đó, chỉ chuyển phát weibo của đoàn phim: "Chúc mừng <Dấu vết biến mất> khởi động máy, hy vọng quá trình quay phim cũng thuận lợi như con số may mắn ngày 6 tháng 6. Tôi sẽ nỗ lực diễn tốt Hứa Tử Dương! [ cố lên ][ cố lên ]!"

Dân mạng chạy đến mắng chửi: "???"

Chửi nửa ngày chửi lên tận hot search mà cũng không thèm để ý gì sao? Còn ở đây cố lên. Cố lên?

Trình Hạ cười trong lòng, các người cứ việc mắng chửi đi, tôi cũng chẳng mất miếng thịt nào.

Chờ phim chiếu rồi, hoan nghênh mọi người từ ghét chuyển thành fan. Cảm ơn.

Hết chương 64

Xin được gào lên lần thứ n+1 rằng Bùi tổng gu tôi các chị ơiiiii. Rất trách nhiệm luôn tôn trọng tưởng, lặng lẽ bảo bọc cho emHạ Hạ nhà ta nhé.

Gu tôi chính đá đì thế đấy, Diệp Tam Gia này, anh cả Nghiêm này, sếp Bách này, Hạ Lục Gia này, uhuhu thế nhưng crush () của tôi một thằng trẻ trâu các chị ạ🤦

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info