ZingTruyen.Info

Tên Trong Hình

Chương 21

meodenmuontrang

Edit: meodenmuontrang

_________

Ngày 2 tháng 2, tập đoàn Thiên Toàn công bố tin tức bộ phim <Gấp giấy> đã được qua kiểm duyệt, chuẩn bị quay phim.

Ban tuyên truyền tổ chức một buổi họp báo cho đoàn phim, công bố nhân vật, thời gian địa điểm cho buổi thử vai, cũng không quên thông báo nhận quảng cáo.

Sáng sớm Trình Hạ thức dậy vừa lên Weibo đã thấy thông báo của đoàn phim <Gấp giấy> nằm ngay trang đầu. Có kha khá bài đăng về phim, nhưng chia sẻ của tác giả "Cây Chanh Nhỏ" được nhiều lượt like nhất.

Cây Chanh Nhỏ là tác giả mới nổi mấy năm gần đây, tuy không quá nổi tiếng nhưng văn phong tươi sáng ấm áp, nhân vật trong truyện của cô luôn được xây dựng hình tượng và chuyển biến tâm lí khá tốt nên cũng có một lượng fan ổn định kha khá. Bộ phận tuyên truyền của Thiên Toàn đã liên hệ với tác giả nguyên tác, cô cũng đồng ý hợp tác quảng bá cho phim nên đã chia sẻ bài đăng về thông tin quay phim của <Gấp giấy>.

Bên dưới bài đăng của cô đã có đến cả ngàn bình luận.

Nhưng tất cả đều đang chửi mắng loạn xạ:

"Trời máaaa, quần què gì dãy????"

"Không một ai! Không một ai có thể diễn được Tần Niên trong lòng tuiiiii, xin hãy để cho Tần Niên của tui được yênnnnnn!!!!"

"Lại nữa? Đệt mọe phim của của Thiên Toàn toàn là mấy thể loại tình cảm cẩu huyết ba láp ba xàm khóc lóc xỉu ngang xỉu dọc coi mà tức ói máu!"

"Tiểu thuyết của người ta trong sáng tươi đẹp như thế kiểu gì cũng quay thành ba cái phim giật bồ oánh ghen phèn ói ỉa cho coi!"

"Nói chọn người mới đóng phim này, người mới có cân nổi nhân vật phức tạp vậy không? Có cái quần á!"

"Tác giả điên rồi!!!!!!!! Nghĩ sao mà đi bán bản quyền bộ này vậy má????"

Fan nguyên tác hung dữ thì thôi rồi luôn. Mạnh ai nấy chửi, quá đáng sợ.

Tuy vậy nhưng Trình Hạ cũng hiểu được phần nào tâm lý của họ. Lúc cậu xem sách cũng rất thích nhân vật Tần Niên. Vốn dĩ chín người thì hết mười ý, ai cũng tự xây dựng cho mình một hình ảnh riêng về nhân vật mà mình yêu thích. Thế nên mọi người khó mà chấp nhận việc nhân vật hư cấu trong lòng mình bị cụ thể hóa thành ai đó. Đây là vấn đề nan giải muôn thuở của các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết.

Trình Hạ cũng không nghĩ rằng mình hoàn toàn phù hợp với hình tượng nhân vật Tần Niên trong truyện, nhưng cậu tin tưởng mình có thể diễn tốt vai diễn này. Suốt mấy hôm nay ngày nào cậu cũng đọc sách, xem đi xem lại ít nhất cũng đã năm lần. Mỗi phân cảnh trong truyện, mỗi câu thoại cậu đều cố gắng dung hòa bản thân với nhân vật Tần Niên, cậu nghiêm túc suy ngẫm nếu mình là Tần Niên thì trong từng phân cảnh cậu sẽ thể hiện cảm xúc như thế nào, biểu cảm, ngữ khí ra sao?

Thậm chí ngay cả lúc ngủ cậu còn mơ thấy mình trở thành Tần Niên, trải qua cuộc sống của nhân vật ấy trong giấc mơ.

Trình Hạ rất thích nhân vật này, vậy nên bị độc giả chửi mắng ngập đầu cậu vẫn muốn thử sức một lần.

Trình Hạ hít thở sâu, vào Weibo của mình xem thử.

Cậu không ngờ tới Weibo của mình hôm qua chỉ có một, hôm nay đã tăng lên thành vài trăm fan. Trình Hạ cứ nghĩ là do chị Nhan mua follow cho mình, nhưng thấy góc phải có rất nhiều tin nhắn, nhấn vào xem mới biết hóa ra rất cả đều là fan của Trần Di Quân.

"Tui mới ở bên chỗ chị Quân qua đây nè, đằng ấy là anh đẹp trai mới kí với Thiên Toàn hả? Ui cha thật là đẹp trai quá đi à!"

"Fan chị Quân tới đây, chị Quân follow cậu, vậy chắc hai người cũng khá thân nhỉ? Cố lên nha!"

"Nhóc đẹp trai ơi, chị thích nhan sắc này, thích quá thích quá đi!!! Nhưng chị vừa mới tìm hiểu thì hình như em chưa có tác phẩm nào cả. Chị đánh giá em rất cao đó cố lên nha!"

Trình Hạ: "......"

Hiệu ứng của minh tinh đáng sợ cỡ nào cuối cùng hôm nay cậu cũng đã được chứng kiến.

Chẳng qua là do Trần Di Quân tiện tay theo dõi cậu, thế mà những fan cuồng nhiệt kia cũng lần mò tìm được Weibo của cậu để oanh tạc.

Trần Di Quân chủ động theo dõi Weibo Trình Hạ chứng tỏ quan hệ hai người không tồi, thế nên thái độ của fan Trần Di Quân dành cho Trình Hạ rất lễ phép, ôn hòa, đa số đều khen Trình Hạ đẹp trai rồi cổ vũ khích lệ các thứ.

Trình Hạ khách khí trả lời mấy tin nhắn đó, quay về trang chủ mới phát hiện Bùi tổng cũng đã chia sẻ bài tuyên truyền cho phim <Gấp giấy>.

Nhớ đến lời dặn dò của chị Nhan đừng có like linh tinh vớ vẩn, thế là cậu tắt Weibo chính đi. Sau đó vào acc phụ "Cam nhỏ ngày hè" của mình theo dõi lại Weibo của Bùi tổng và đoàn phim. Mang acc nhỏ này đi like dạo chắc không ai phát hiện đâu ha?

Suốt mấy hôm sau chẳng có đêm nào Trình Hạ ngủ được một giấc an ổn. Cậu luôn mơ thấy mình là Tần Niên.

Tần Niên lớn lên trong gia đình nghèo khó, năm cậu mười tuổi cha mẹ đều bị tai nạn giao thông qua đời. Mỗi ngày sau khi tan học cậu nhóc đều phải đi làm thêm kiếm sống. Cậu bé lớn lên trong hoàn cảnh khổ sở như vậy nhưng không hề có dáng vẻ của túng quẫn tự ti. Cho dù quần áo tẩy tới tẩy lui bạc màu cũ kĩ Tần Niên vẫn bình thản tự nhiên như bao người, lúc nào cũng nở nụ cười rạng rỡ và tỏa ra năng lượng tích cực, lạc quan.

Tần Niên có một em gái tên Tần Nguyệt, sức khỏe cô bé không được tốt lắm nên cậu vừa phải làm thêm kiếm sống chăm sóc em gái, vừa phải dành thời gian chăm lo học tập. Tuy hoàn cảnh khó khăn như vậy nhưng thành tích của Tần Niên luôn đứng top đầu trong khối. Cậu thường xuyên được thầy cô khen ngợi. Bấy nhiêu đó đã đủ thấy được Tần Niên phải chịu vất vả và nỗ lực đến cỡ nào.

Tần Niên có ngoại hình tuấn tú, thành tích học tập lại xuất sắc nên được rất nhiều bạn học yêu thích. Tính cách của cậu hơi thiên về Alpha, hơn nữa phân hóa tương đối trễ, cậu không hề có biểu hiện đặc thù nào của Omega, mọi người - kể cả Tần Niên - đều cho rằng cậu là Alpha. Lớp 10, lớp 11 có không ít Omega tỏ tình với Tần Niên, nhưng cậu đều uyển chuyển từ chối, vì cậu vốn dĩ không có thời gian để nghĩ tới chuyện yêu đương.

Không ai ngờ, đến lớp 12, 18 tuổi Tần Niên lại phân hóa thành Omega.

Một vai chính khác trong truyện - Lục Phong Dương - là một cậu ấm không nghề nghiệp không học vấn, nhưng cậu ấm này không giống như trong những câu chuyện vườn trường khác chuyên tìm nam chính gây chuyện, vì ngày khai giảng hắn đánh nhau cùng mấy tên lưu manh khác được Tần Niên đi ngang qua giúp đỡ. Thế là cả hai trở thành anh em tốt, kề vai sát cánh khắp nơi.

Lục Phong Dương học hành bết bát khỏi nói, suốt ngày tìm Tần Niên chép bài nhưng Tần Niên lần nào cũng bắt Lục Phong Dương căng tai nghe giảng. Hai người cứ vậy bên nhau, không có ngược luyến tình thâm mà chỉ có những chuyện vặt vãnh hằng ngày vui vẻ yên bình.

Trước khi phân hóa Tần Niên đã thích Lục Phong Dương, sau khi phân hóa lại càng thích hơn, nhưng tên ngốc Lục Phong Dương này ngày nào cũng vỗ vai cậu một câu anh em tốt hai câu anh em tốt, thế nên Tần Niên chỉ có thể chôn giấu tình cảm đơn phương của mình tận đáy lòng.

Hoàn cảnh của Tần Niên không cho phép cậu và Lục Phong Dương đến với nhau.

Tần Niên luôn thể hiện mình là con người vui vẻ hay nói hay cười, tính cách lạc quan tươi sáng. Cuộc sống vất vả của cậu, tình cảm không thể nói ra của cậu, tất cả đều bị giấu sau những nụ cười rạng rỡ vui tươi kia. Thậm chí khi Lục Phong Dương khen một Omega khác xinh đẹp với Tần Niên, cậu cũng chỉ cười hùa theo: "Ừ xinh thật, xứng với cậu lắm á!"

Chỉ ở nơi không ai nhìn thấy, trong mắt cậu mới hiện lên một chút mất mát buồn bã.

Vai chính như thế làm người khác đau lòng khôn xiết.

Đương nhiên <Gấp giấy> vẫn có một kết thúc viên mãn. Lục Phong Dương tuy rằng ngốc chứ không tra, sau khi phát hiện bí mật của Tần Niên, thầm thích cậu, bị sự nỗ lực của Tần Niên ảnh hưởng nên quyết tâm hăng hái tiến về phía trước, dốc lòng vì học tập.

Cuối cùng hai người thi đậu cùng trường đại học, Tần Niên đưa cho Lục Phong Dương mảnh giấy do chính cậu gấp. Gấp giấy là trò chơi cậu thích từ nhỏ, mỗi khi có chuyện khổ tâm phiền não Tần Niên đều lấy một mảnh giấy gấp thành hình thù này nọ.

Lục Phong Dương mở tờ giấy ra, bên trong là một dòng nguyện vọng được viết cẩn thận rõ ràng:

"Tớ muốn cùng Lục Phong Dương thi đậu cùng trường đại học, sau này cũng vẫn mãi bên nhau."

Dưới ánh mặt trời thiếu niên nở nụ cười rạng ngời xán lạn.

Lục Phong Dương nhìn cậu mà thấy chói cả mắt, cuối cùng không nhịn được ôm chặt người vào lòng.

Những nhân vật chính trong các bộ tiểu thuyết khác không phải là Alpha kéo Omega vào vườn vắng cắn một miếng thì cũng là anh dồn em lên tường hôn,... Phần lớn đều là những câu chuyện tình yêu ngọt ngấy rồi đánh dấu nhau này nọ. Nhưng <Gấp giấy> của Cây Chanh Nhỏ chỉ xoay quanh những câu chuyện cuộc sống và học tập của Tần Niên, từ đầu đến cuối hoàn toàn là những tình tiết trong sáng, phù hợp với tuổi học trò. Quá trình nảy sinh tình cảm và trưởng thành của hai nhân vật chính được viết rất kĩ càng, sâu sắc.

Tuy quá trình hai người bên nhau không có quá nhiều miêu tả thân mật, nhưng ai đọc đến cuối cùng cũng đều hiểu được và cảm thấy mãn nguyện. Văn phong của tác giả nhẹ nhàng ấm áp, tuy rằng cũng có một chút tình tiết buồn, nhưng không phải loại ngược thê thảm khóc lên khóc xuống, mà chỉ làm người đọc thấy sống mũi cay cay, không nhịn được hồng hồng khóe mắt.

Nhân vật Tần Niên này thật sự cũng khá khó nhằn. Tuy bên ngoài cậu lạc quan tươi sáng, nhưng nội tâm lại có nhiều nỗi trăn trở lo âu. Nếu vui vẻ vô tư quá thì lại thành vô tâm không đáng tin. Nhưng lo lắng âu sầu quá lại thành người bạc nhược thiếu quyết đoán. Trình Hạ đã phải cân nhắc rất lâu cho từng ánh mắt, động tác để biểu đạt cảm xúc của nhân vật này.

Mấy ngày liền đều mơ thấy Tần Niên, cậu có cảm thấy dường như mình đã bắt đầu nhập diễn rồi.

Trạng thái như thế cứ kéo dài, ngày 7 tháng 2 cuối cùng cũng đến.

Đúng 7 giờ Trình Hạ thức dậy. Cậu nhanh chóng vệ sinh cá nhân, ăn vội bữa sáng rồi nhanh chóng thay quần áo đến Thiên Toàn. Hôm nay cậu mặc áo len, bên trong mặc sơ mi trắng, còn đeo vài thứ phụ kiện được tài trợ từ lúc quay mv lần trước, cuối cùng khoác thêm một chiếc áo lông ấm áp.

Trước cổng Thiên Toàn đã có rất nhiều người đứng chờ sẵn. Thông báo thử vai cho bộ phim <Gấp giấy> được dán trang trọng ở nơi bắt mắt nhất, một tấm poster siêu to in chữ rõ ràng "Diễn viên đến tham gia thử vai cho phim <Gấp giấy> vui lòng đi thang máy đến phòng số 3, tầng 17".

Tuy lần thử vai này không mở trong phạm vi cả nước, nhưng danh tiếng của Thiên Toàn cũng rất hấp dẫn người đến, không ít nghệ sĩ ở các công ty nhỏ kéo đến thử vận. Dù sao Thiên Toàn cũng là cây đại thụ trong giới showbiz này, ké miếng fame biết đâu lại nổi.

Người đến thử vai xếp thành một hàng dài đằng đẵng.

Trình Hạ thấy mà sợ hết hồn, vội vàng đi cửa bên vào tìm người đại diện.

Chu Nhan đang đợi họ ở tầng 1. Chờ cho Chu Gia Văn, Tiết Linh, Tề Tiểu Thiên và Trình Hạ đến đủ chị mới dẫn bọn họ đi, đến chỗ vắng Chu Nhan nhỏ giọng dặn dò: "Lát nữa mấy đứa vào bốc thăm, đợi đến lượt mình thì vào. Chị nghe trợ lí Chương nói hôm nay các ông lớn trong đoàn phim đều có mặt, cả tác giả cũng đích thân đến đấy."

Bốn người nghe thế ngạc nhiên tròn mắt, trong lòng bắt đầu hồi hộp.

Chu Nhan lại tiếp tục bắn liên thanh: "Tác giả nguyên tác không tham gia cải biên kịch bản, nhưng sẽ là cố vấn cho đạo diễn, lựa chọn cuối cùng vẫn do đạo diễn quyết định. Đạo diễn lần này là Lưu Học Nghị, các em chắc chưa nghe bao giờ, tuy không quá nổi tiếng nhưng y làm phim rất nghiêm túc, yêu cầu với diễn viên cũng rất cao. Đừng nghĩ đến chuyện đi cửa sau, muốn thuyết phục được vị đạo diễn này chỉ có thể dựa vào năng lực của các em thôi."

Chị nhìn lướt qua bốn người, dứt khoát nói: "Đi thôi. Đừng hồi hộp quá, cứ như bình thường là được rồi."

Trình Hạ siết chặt tay, ngoan ngoãn đi theo người đại diện lên tầng.

Tầng 17 của Thiên Toàn đã được sắp xếp lại thành nơi để thử vai, ngoài hành lang xếp hai hàng ghế cho mọi người ngồi chờ, còn có cả mấy phòng trống để nghỉ ngơi.

Cửa sau phòng thử vai để hộp rút thăm và đăng kí tên, Trình Hạ theo Chu Nhan đến đó.

Chị gái phụ trách rút thăm là trợ lí của Tổ C. Thấy họ đến nở nụ cười niềm nở: "Thử vai Lục Phong Dương, Tần Nguyệt, Triệu Lạc thì bắt số ở bên này. Còn Tần Niên, Trương Hiểu Hằng, Từ Phi thì bên kia nhé!"

Sáu nhân vật này là vai chính và vai phụ trong <Gấp giấy>, xuất hiện xuyên suốt từ đầu đến cuối phim.

Chị Nhan dẫn Chu Gia Văn là Alpha đến thử vai Lục Phong Dương, Chu Gia Văn nhận được số thứ tự 10. Tiết Linh thử vai Tần Nguyệt - em gái Tần Niên - số thứ tự của cô là 26. Tề Tiểu Thiên và Trình Hạ đều thử vai Tần Niên, Tiểu Thiên số 67 còn Trình Hạ số 98, cuối danh sách.

Em gái phụ trách thấy số thứ tự của họ liền nhắc nhở: "Buổi sáng từ số 1 đến 50, buổi chiều từ 51 trở đi. Hai bạn cứ về đi, chiều quay lại cũng được."

Chu Nhan cũng khuyên: "Trình Hạ, Tề Tiểu Thiên hai đứa có muốn về không?"

Trình Hạ cười lắc đầu: "Không cần đâu chị, em ở lại chờ xem, nhân tiện xem lại kịch bản luôn."

Tiểu Thiên vốn định quay về, nghe Trình Hạ nói vậy cũng ở lại: "Em cũng không về đâu, ở lại chờ luôn ạ."

Hết chương 21

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info