ZingTruyen.Asia

Định mệnh? [LiChaeng]

11. Nước mắt không màu!

VySicula

12 giờ 30 phút.
Trên xe lúc này có 3 người: tài xế, Lisa và Chaeyoung. Nhưng không khí lúc này vô cùng ảm đạm, bên ngoài thì lạnh do thời tiết bên trong lạnh do lòng người. Lisa thật sự muốn nói ra hết những gì cô nghĩ nhưng cô lại không làm được. Vì từ trước giờ cô chưa bao giờ chủ động nói những lời yêu thương với ai nên bây giờ có hơi khó nói. Còn lại là vì cô sợ nói ra nàng sẽ không tin những lời đó mà còn ghét cô hơn. Thiệt là khó khăn mà. Ngồi 1 lúc lâu thì Chaeyoung lên tiếng.
  --- "Có chuyện gì. Nói đi rồi cho tôi xuống."
  --- "Cậu đợi 1 lúc đi." Lisa nhẹ nhàng nói.
  --- "Đi đâu?" Chaeyoung vẫn giữ tông giọng lạnh lùng.
  --- "Đến rồi cậu sẽ biết."
Nói thẳng ra là Chaeyoung rất ghét kiểu này, kiu người ta lên xe nói chuyện người ta lên rồi thì không nói. Bây giờ người ta hỏi đi đâu cũng không trả lời. Trong khi mới tan học chưa kịp về nhà ăn uống đói gần chết.

10 phút sau xe cũng dừng lại, Lisa không muốn bước ra khỏi xe chút nào. 1 là vì cô muốn ở gần nàng thêm chút nữa, 2 là do bên ngoài quá lạnh ở trong xe ấm hơn nên là cô vẫn ngồi ở đó. Nhưng mà vậy càng làm cho Chaeyoung bực hơn, nàng mở cửa bước xuống xe. Lúc này thấy Chaeyoung bước xuống Lisa cũng nhanh chóng mở cửa bên của cô rồi bước xuống.
  --- "Có chuyện gì thì nói đi, tôi còn phải về nhà." Chaeyoung vẫn lạnh giọng, lạnh là do nàng ghét cô chứ không phải do thời tiết lạnh nha.
  --- "Bên kia có quán phở, đi qua đó ăn rồi nói sau." Lisa ôn nhu nói.
  --- "Được thôi." Nghe tới phở là mắt sáng lên liền, nhưng phải giữ giá nha với lại đang ghét người ta.
"Sao cậu ấy biết mình thích ăn phở mà chở mình đi ăn? Thôi kệ, ăn trước tính sao."

1 chiếc quán không quá lớn nhưng rất sang trọng, mang phong cách Việt hiện đại. Khách bên trong không đông nên cô và nàng dễ dàng tìm được cho mình chỗ ngồi ưng ý. Cô bước nhanh hơn để kéo ghế cho nàng ngồi sau đó thì mới qua chỗ của mình. Nàng là người rất tinh tế nhưng đôi khi lại vụng về, rất đáng yêu nhưng đôi khi hơi nóng tính, dễ cảm động nhưng lại rất dứt khoác. "Sao hôm nay tên đáng ghét lạ thế nhờ. Sau khác mọi hôm vậy ta. Hắn đang bệnh sao? Chuyện gì đang xảy ra vậy?"
Lisa mở menu và gọi 2 tô phở đặc biệt.
  --- "Cậu muốn gọi thêm gì không?" Cô nhẹ nhàng hỏi nàng.
  --- "Cho tôi thêm 1 ly trà nóng được rồi. Cảm ơn." Chaeyoung vẫn lạnh giọng.
Chaeyoung nói xong thì Lisa cũng gọi theo ý nàng và gọi cho mình 1 ly caffe đen, đó là thói quen của Lisa mỗi lần cô suy tư chuyện gì đó cô thường uống caffe đen để tỉnh táo.

2 người ngồi bàn cạnh cửa sổ nhìn dòng người qua lại mà không nói với nhau lời nào. Chaeyoung mãi ngắm bụi hoa màu hồng trồng ở gần đó mà không hay biết có 2 con ngươi đen huyền đang nhìn nàng say đắm. Đến khi Chaeyoung cảm giác được mùi hương thoang thoảng của phở thì nàng quay ra, bắt gặp Lisa đang nghiêng người để lấy khăn lau đũa. Góc nghiêng thần thánh, khuôn mặt không góc chết bây giờ Chaeyoung mới phát hiện. Thật sự rất đẹp, giờ nàng đã biết vì sao Lisa lại được nhiều người theo đuổi như vậy. Nàng có chút rung động vì nhan sắc đó, càng nhìn càng mê cứ như bị hút vào nó.

Phục vụ đặt xuống bàn 2 tô phở thơm nứt mũi, Lisa cũng vừa lau sạch 2 đôi đũa thì nhanh chóng đưa 1 đôi cho Chaeyoung. Nàng lại bị hành động này làm cho đứng hình 1 lần nữa, con người đáng ghét thô lỗ đâu rồi? Còn đây là ai? Sao lại dịu dàng như vậy? Lisa ngước mặt lên thì thấy Chaeyoung đang nhìn mình, Chaeyoung lúc này cũng giật mình nên thu tầm mắt lại và đặt nó vào tô phở trước mặt. Chaeyoung và Lisa đều ăn rất ngon lành đến khi cả 2 no căng bụng. Từ lúc họ bước vào quán rồi đến lúc ăn xong thì mỗi người nói với nhau được duy nhất 1 câu. Họ ngồi nhâm nhi loại nước mà họ đã chọn. Được 1 lúc thì Chaeyoung lên tiếng trước:

  --- "Rốt cuộc có chuyện gì?" Mặc dù bị rung động trước nhan sắc và hành động tinh tế của Lisa nhưng nàng vẫn giữ nguyên tone giọng như lúc đầu.
  --- "Cậu đã no chưa?" Lisa vẫn rất nhẹ nhàng.
  --- "Cậu vào chủ đề đi, đừng lòng vòng."
  --- "Nếu chưa no thì chúng ta đi ăn thêm gì đó được không?"
  --- "Cậu nghĩ tôi là lợn sao mà ăn nhiều thế."
  --- "Vậy no rồi thì chúng ta tìm chỗ khác rồi nói chuyện."

  --- "Tại sao không ở đây?"
  --- "Ở đây là quán ăn, không phải chỗ để nói chuyện."
  --- "Cậu muốn gì." Chaeyoung nhíu mày khó chịu nói lớn.
  --- "Tôi muốn cậu đi cùng tôi cả buổi chiều hôm nay."
  --- "Điều này lúc nãy không nghe cậu nói?"
  --- "Thì bây giờ tôi nói đó."
  --- "Được thôi."
  --- "Vậy bây giờ cậu muốn đi đâu?"
  --- "Cậu có theo ý tôi?"
  --- "Dĩ nhiên."
  --- "Đi đâu cũng được, tôi chỉ cần nói chuyện cho nhanh."
  --- "Được thôi. Chúng ta đi." Lisa đứng dậy và đi ra trước còn Chaeyoung khó chịu đi sau.

Xe chở họ đến khu công viên giải trí. Nơi này có rất nhiều trò chơi, rất nhiều thức ăn nước uống. Chaeyoung vô cùng thích thú mà quên đi con người đáng ghét đang đi sau mình. Nàng chạy thật nhanh đến quầy nước uống và gọi cho mình ly nước ép xoài. Lisa thì vẫn theo sau nàng như đang đưa con đi chơi công viên. Cô và nàng vẫn không ai nói với ai câu nào, nàng thì chơi hết trò này đến trò khác còn cô thì chỉ đứng nhìn nàng. Đến khi Chaeyoung đã thấm mệt thì trời cũng gần tối. Lúc này Lisa lại cầm tay Chaeyoung và dẫn nàng đến vườn hoa hồng rất đẹp, vô cùng yên tĩnh. Họ ngồi được ít phút thì
  --- "Chaeyoung à." Lisa vẫn ôn nhu nói.
  --- "Cậu nói đi."

5 phút trôi qua.
  --- "Cậu có muốn nói không vậy?" Chaeyoung khó chịu nói.
  --- "Cậu làm người yêu mình được không. Mình thích cậu." Lisa lấy hết sức bình sinh để nói ra những câu này.
  --- "Cậu nói giỡn hay nói đùa vậy?"
  --- "Mình nói thật."
  --- "Cậu nghĩ gì khi nói câu đó?" Chaeuoung vẫn lạnh giọng.

  --- "Mình nghĩ cậu sẽ xa lánh mình, sẽ không nói chuyện với mình, sẽ không nhìn mặt mình nữa, sẽ ghét mình hơn."
  --- "Vậy thì cậu nghĩ đúng rồi đó."
  --- "Mình biết mà." Lisa cười nhạt, tâm trí cô rối bời khi nghe những lời đó."
  --- "Biết thì tại sao lại nói."
  --- "Bởi vì mình không giấu được nữa."
  --- "Cậu thừa biết câu trả lời mà đúng không?"
  --- "Ừ."
  --- "Hết chuyện rồi đúng không?"
  --- "Ừ."
  --- "Tôi về đây."
  --- "Tài xế sẽ đưa cậu về."
  --- "Cảm ơn." Nói rồi Chaeyoung quay lưng và đi về phía chiếc xe đang đậu gần đó. Lisa thì vẫn ngồi đó, vẫn gương mặt đó và vẫn còn nụ cười nhạt đó.

Chaeyoung đã yên vị trên xe nhưng lúc này nàng mới nhớ đến con người kia tại sao không lên xe về chung? "Nhưng mà như vậy cũng tốt, đỡ phải đối mặt với cậu ta. Nhưng bây giờ cũng trễ rồi, cậu ta còn không chịu về sao? Thôi mặc kệ cậu ta."

Xe đã dừng trước cửa nhà Chaeyoung và chiếc xe đạp cũng được dựng ngay ngắn ở đó. Nàng gật đầu cảm ơn bác tài xế rồi nhanh chóng đi vào nhà. Nàng vào nhà tiến đến chiếc ghê sofa dài nằm xuống nghĩ ngợi: "Cậu ta đang nghĩ cái quái gì? Mình và cậu ta trước giờ chưa bao giờ thuận, cậu ta thừa biết mình ghét cậu ta vậy mà hôm nay cậu ta tỏ tình với mình? Không phải cậu ta cũng ghét mình lắm sao? Không phải cậu ta rất thích bày trò chọc phá mình hay sao? Không phải cậu ta là người lạnh lùng cọc lóc khó ưa dễ ghét hay sao? Không phải cậu ta rất kiêu ngạo sao? Không phải từ trước giờ cậu ta là người không bao giờ chịu mở lời sao? Cậu ta có phải thần kinh không? Sao lại hành xử như vậy? Nhưng rõ ràng lúc nãy cậu ta rất dịu dàng với mình, cho dù mình có nóng giận hay lạnh lùng thì cậu ta vẫn rất ấm áp? Tại sao mình lại cảm thấy rung động lúc cậu ta mở cửa xe cho mình? Tại sao mình lại thấy an toàn khi ngồi gần cậu ta? Tại sao mình lại muốn ngắm nhìn gương mặt đó? Tại sao mình lúc nào cũng gắt gỏng rồi khó chịu với cậu ta? Ủa rồi mình đang nghĩ cái quỷ gì đây? Tại sao lại nghĩ về cậu ta?"
  --- "Aaaaaaaaaaaaa mình điên mất thôi." Chaeyoung bỗng ngồi vụt dậy hét lớn. Nếu có ai vô tình đi ngang qua đó chắc chắn sẽ bị hù cho bất tĩnh.

Ít phút sau Chaeyoung bước lên phòng vệ sinh cá nhân, tranh thủ xem lại bài và làm bài tập. Lisa thì ngồi đến khi thật sự mệt mỏi, đôi mắt sụp xuống vì buồn ngủ thì mới nhấc điện thoại gọi tài xế để đưa cậu về. Con người đôi khi ít nói, ít bày tỏ cảm xúc chính là người có nhiều tâm sự. Họ luôn cất giấu cảm xúc của mình.

23:45 pm

Người thích: jennierubyjane, minjoon và 122k người khác.
roses_are_rosie: Nên đôi lúc em sẽ mỉm cười thật tươi để che đi niềm đau trong ánh mắt😊
💬minjoon: có chuyện gì vậy Chaeyoung?
roses_are_rosie @minjoon: không có chuyện gì đâu.

                     ---------------------------

2:32 am

Người thích: mian, sooyaaa_ và 122k người khác.
lalalalisa_m: Vì nước mắt kia không có màu nên em sẽ không thể hiểu được niềm đau...
💬 sooyaaa_ : Mở cửa ra rồi mà còn ngồi đó không chịu đi ra rồi đóng cửa lại ba.
lalalalisa_m @sooyaaa_: ngủ sớm đi cho cao.





Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia