ZingTruyen.Info

[DỊCH] Trưởng công chúa - Mặc Thư Bạch

Chương 36. Thành thân

DacLoiTay520

Trans+Beta: Đặc Lôi Tây

Đêm trước ngày thành hôn, cả cung điện từ trên xuống dưới, ai cũng bận như con quay và không thể ngủ yên giấc. Chỉ có Lý Dung, sau một giấc ngủ thẳng đến khi trời vừa sáng, cả người nàng bừng bừng sức sống, tràn đầy tinh thần.

Nàng không có gì để lo lắng, chỉ là hơi băn khoăn về tin tức đêm qua phủ Công chúa đưa đến, bảo rằng Bùi Văn Tuyên sẽ tặng nàng một món quà, còn nhắn nàng không cần cảm ơn.

Nghe xong Lý Dung cảm thấy có chút bất an, thầm lo tên Bùi Văn Tuyên kia sẽ làm ra chuyện xấu xa gì đó.

Nhưng chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến, nên nàng cũng không cần nghĩ quá nhiều.

Sáng sớm thức dậy, theo quy trình bắt đầu chải tóc trang điểm, sau đó theo thứ tự bái kiến Thái hoàng Thái hậu, Hoàng thượng và Hoàng hậu. Dùng Ngự thiện xong, nàng nhanh chóng thay áo cưới và đợi giờ lành đến.

Tất cả chẳng khác biệt lắm so với kiếp trước, chỉ là lúc trước vì vốn không biết mình sẽ gả cho người thế nào, trong lòng nàng đầy sự thấp thỏm, kì vọng, lại mang theo chút lo lắng cho tương lai.

Vì thế nàng luôn hỏi thăm những người xung quanh, hỏi xem Bùi Văn Tuyên là người thế nào, hắn có thật sự đẹp như tranh vẽ nàng đã xem không, người nhà hắn là người thế nào, hắn...

Nhớ đến bản thân ở kiếp trước, Lý Dung không khỏi bật cười thành tiếng. Lúc này bên ngoài truyền đến tiếng hô của lễ quan, thông báo giờ lành đã đến. Tịnh Lan bước đến cười nói, "Công chúa, đã đến giờ rồi, Người đứng dậy đi ạ"

Lý Dung ừ một tiếng, nàng nâng tay dùng chiếc quạt tròn vàng thêu Mẫu đơn tiến cống che trước mặt.

Chiếc quạt che đi tầm nhìn phía trước, Lý Dung hạ mắt, cảm giác hai bên trái phải có người nâng nàng dậy. Lý Dung nhấc chân bước đi từng bước một, trên người nàng là một bộ váy xa hoa dày nặng, nếu là người thường chắc sớm đã bị sức nặng của nó đè đến run lẩy bẩy. Song Lý Dung lại cực kỳ thoải mái, sống lưng nàng thẳng như trúc, bước đi nhẹ nhàng, tư thái đoan trang ưu nhã, mang theo sự sang trọng quý phái mà người thường khó có thể sánh kịp.

Về xuất thân hoàng gia, thế gia, sĩ tộc hay dân thường, ngày thường có lẽ không ai có thể nhìn ra sự khác biệt. Nhưng vào giây phút một người khoác lên mình trang phục hoa lệ, mọi người hoàn toàn có thể nhìn ra được sự khác biệt vi diệu bên trong. Như khi dùng nước suối nấu trà, việc lấy nước suối ở núi nào, khi nếm vào rồi mới biết sự cao thấp rõ rệt kia.

Người hầu dìu Lý Dung bước về phía trước, nàng cảm giác được bản thân đang giẫm lên một tấm thảm đỏ mềm mại, cảm nhận được xung quanh có vô vàn cánh hoa đang rơi xuống. Vào khoảnh khắc đi lướt qua hai bên lễ quan, nàng nghe thấy họ ngâm nga từng câu từ chúc phúc, còn cả tiếng nhạc với giai điệu vui vẻ truyền lại từ phía xa.

Nàng đi rất lâu, chẳng biết đến đâu bỗng dừng lại. Tịnh Lan đứng một bên nhắc nàng, "Điện hạ, đã đến trước cửa cung rồi"

Lý Dung đáp một tiếng, sau đó tiếng lễ quan bảo nàng bái tạ Hoàng thượng và Hoàng hậu vang lên.

🌸 Xem ở Wattpad chính thức để ủng hộ editor nhé 🌸

Cung nữ đứng hai bên dìu Lý Dung quay người về phía Lý Minh và Thượng Quan Nguyệt đều đang khoác trên người những bộ trang phục cao quý, sau đó nàng chầm chậm quỳ xuống, dập đầu hành lễ với họ.

Động tác của nàng rất trầm ổn, dù cho phải cúi đầu cong lưng nhưng phục sức trên người không hề bị lay động. Lý Minh nhìn Lý Dung khấu đầu, sau đó dùng chất giọng có chút khàn đặc, nói ra những lời chúc phúc đã được chuẩn bị sẵn.

Tiếp đến, lễ quan lại hô bái kiến Thượng Quan Nguyệt, Lý Dung lập tức hướng về phía bà hành lễ thêm một lần nữa.

Thượng Quan Nguyệt nhìn Lý Dung, vành mắt ửng đỏ, nhưng bà vẫn giữ được tư thái, dùng giọng nói mang theo chút nức nở chúc phúc cho nữ nhi.

Sau khi lễ quan đọc xong bản chúc phúc, người hầu mới đỡ Lý Dung đứng dậy. Nàng đứng thẳng người, vừa định nương theo thị nữ xoay người bước đi thì bất giác, nàng cảm nhận được có người đang tiến về phía nàng, đột ngột nắm lấy tay nàng.

"Dung nhi", giọng Thượng Quan Nguyệt nghẹn ngào, "Con phải sống thật tốt, hứa với Mẫu hậu, phải sống thật tốt"

Lý Dung nghe những lời trên xong, không hiểu sao lại thấy có chút chua xót. Nàng cố gắng đè nén cảm xúc, dịu dàng nói, "Mẫu hậu đừng lo lắng, nhi thần sau này mỗi ngày đều sẽ vào cung thăm Người, sẽ không khác gì trước đây cả. Mẫu hậu xin đừng vì quá bi thương mà bối rối"

Nghe Lý Dung khuyên nhủ, Thượng Quan Nguyệt mới chậm rãi buông tay ra.

Lý Dung quay người đi, khi người hầu dìu nàng đến trước xe ngựa, bỗng có một đôi tay đầy vững chãi chìa sang đỡ lấy nàng, "A tỷ, đệ đã giúp tỷ dọn dẹp những người chặn xe rồi"

Hôn yến sẽ tổ chức tại phủ Công chúa, Bùi Văn Tuyên và Bùi gia sẽ đến đó sắp xếp mọi chuyện trước.

Theo phong tục của Đại Hạ, trên đường nàng từ cung đến phủ Công chúa sẽ có bách tính ngăn cản xe hoa xin tiền mừng, dân gian gọi đó là "chặn xe". Trong cung sẽ phái một người đi ở phía trước, chuyên trách việc rải tiền cho bách tính nhằm dọn đường. Lý Dung vốn cho rằng họ sẽ sắp xếp một lễ quan bình thường, không ngờ Thái tử lại đích thân đảm nhận vai trò này.

Cũng không biết vì sao, rõ ràng Lý Dung đã trải qua vô số thăng trầm, vốn dĩ không nên có quá nhiều cảm xúc, nhưng vào khoảnh khắc nghe được giọng nói khàn khàn của Lý Minh, cảm nhận được bàn tay Thượng Quan Nguyệt nắm lấy tay mình và Lý Xuyên đỡ mình lên xe, Lý Dung bỗng cảm thấy bản thân dường như thật sự quay về tuổi mười tám.

Dường như nàng vẫn nhận được muôn vàn sủng ái, vẫn sẽ vì vài câu nói của người khác mà lộ ra hỉ nộ ái ố.

Từ giây phút cổng cung mở ra, cỗ xe lạch cạch lăn bánh, nàng vẫn luôn cố gắng kìm nén cảm xúc, cố gắng nghĩ đến những chuyện vui vẻ khiến bản thân có thể bình tĩnh lại.

Ví dụ như, sau khi cổng cung mở ra, Bùi Văn Tuyên đã đứng ở đó chờ nàng.

Tên chó Bùi Văn Tuyên ấy, chốc nữa hẳn sẽ nói vài câu vui tai cho nàng nghe.

Thật ra việc nghênh thân này vốn dĩ phải do huynh đệ của Bùi Văn Tuyên làm, Bùi Văn Tuyên chỉ cần cùng Bùi gia quỳ trước phủ Công chúa nghênh đón nàng là được.

Nhưng kiếp trước Bùi Văn Tuyên không có lấy một huynh đệ đáng tin tưởng. Bùi Văn Tuyên không dám nhờ ai đi làm giúp, hoặc dã không ai chịu giúp hắn, chính vì thế hắn đã tự mình đi nghênh đón nàng, cũng viết một bài "Dẫn Phượng từ" mà sau này được lưu truyền rộng rãi. Hắn đã đứng trước cổng cung, đọc nó như lời chúc mừng, đại khái nói rằng cưới được nàng chính là phúc phần mà trời cao ban cho hắn, hắn không dám cô phụ phúc phần này cho nên tự mình đến đây đón nàng.

Lúc ấy nàng cũng chẳng nghĩ quá nhiều, hiện tại nhớ lại, chuyện đó hoàn toàn đi ngược lại với tư duy thông thường.

Nàng ngồi trong kiệu hoa nghe hắn đọc thơ, tuy thấy vừa xấu hổ lại vừa thích thú, song lại chẳng suy nghĩ nhiều.

Nếu lúc đó chỉ cần nàng cẩn thận ngẫm lại nhất định sẽ hiểu được, hoàn cảnh Bùi Văn Tuyên khó khăn đến nhường nào.

Nếu không phải vì không có chỗ dựa, hắn cần gì phải đứng trước mặt chúng nhân, làm trò tranh sủng?

Nghĩ đến đây, Lý Dung chợt thấy Bùi Văn Tuyên cũng có chút đáng thương, cảm xúc này chậm rãi làm sự thương cảm của nàng trào dâng. Nàng hít sâu một hơi, lúc này bên ngoài có tiếng người vén màn xe lên, sau đó một giọng nói vô cùng quen thuộc truyền vào tai nàng, "Vi thần Tô Dung Khanh, thay nghĩa đệ Bùi gia Bùi Văn Tuyên, nghênh đón Bình Lạc Công chúa"

Nghe xong, Lý Dung lập tức mở trừng hai mắt, cả người cứng đờ. Tiếp đến, nàng nghe thấy Tô Dung Khanh bắt đầu đọc những ca từ mỹ lệ do chính tay Bùi Văn Tuyên chấp bút.

Tô Dung Khanh đến, Bùi Văn Tuyên tất nhiên sẽ không viết bài "Dẫn Phượng từ" như kiếp trước mà chỉ dựa theo quy tắc, viết một bài biền văn* để Tô Dung Khanh lặng lẽ đứng ở phía trước đọc.

(*hay còn gọi là văn biền ngẫu, lấy đối làm nguyên tắc cơ bản, tạo cho lời văn sự nhịp nhàng cân đối. Hai là kiểu câu chỉnh tề: câu 4 chữ đối với câu 4 chữ, câu 6 chữ đối với câu 6 chữ, hoặc câu 4/4 và câu 6/6 đối nhau ; ba là có vần điệu hài hòa. Bốn là sử dụng điển cố ; năm là từ ngữ bóng bảy, khoa trương. Trong các đặc điểm trên yêu cầu đối là quan trọng nhất. Nguồn: Wiki)

Từ sự kinh ngạc lúc ban đầu, rất nhanh nàng đã bình tĩnh trở lại. Lý Dung lắng nghe những dòng thơ ca tụng nàng của Tô Dung Khanh, đến cuối cùng, Tô Dung Khanh hơi khựng lại song rất nhanh lại tiếp tục, "Tương tư hề khả truy nhật nguyệt, hứa kỳ hề lai niên đào hoa*"

(*Đại ý: Mối tương tư này có thể kéo dài theo năm tháng, hẹn ngày năm sau ngắm hoa đào)

Bùi Văn Tuyên dùng chính thơ tình kiếp trước Tô Dung Khanh viết cho nàng viết vào trong bài biền văn.

Bài biền văn này tuy không phải do Tô Dung Khanh viết song lại mang theo hình bóng của Tô Dung Khanh.

Lý Dung không thể miêu tả cảm giác trong lòng là gì, hối hận, chua xót, bối rối, lại kèm theo chút bất lực không thể diễn tả thành lời. Đồng thời, nó còn thấp thoáng mang theo một sự viên mãn đầy kì diệu.

Kiếp trước nàng và Tô Dung Khanh bầu bạn hai mươi lăm năm, nàng không nói rõ được quan hệ giữa hai người là gì.

Nhưng thỉnh thoảng, trong một khoảnh khắc nào đó, nàng thật sự có vài phần tiếc nuối.

Nàng nghĩ, có lẽ mình nên cho Tô Dung Khanh một thân phận.

Tuy nhiên vào khoảnh khắc này, bằng một phương thức vô hình, sự tiếc nuối ấy đã được bù đắp và như... một lời chào tạm biệt.

Tình cảm này quá phức tạp. Nó và những cảm xúc lúc trước chồng chồng lớp lớp đan xen vào nhau, khiến sự hoảng loạn hiếm khi xuất hiện xâm chiếm tâm trí nàng.

Cũng may lúc này Lý Dung không cần làm gì. Nàng siết chặt cây quạt, im lặng ngồi trên xe. Tiếp đến, sau khi Tô Dung Khanh vấn đáp với lễ quan xong, màn che đã được buông xuống.

Trước khi màn che hoàn toàn che khuất tầm mắt, nàng chậm rãi hạ quạt xuống, cũng trông thấy Tô Dung Khanh đứng ở nơi cách nàng không xa.

Y chẳng khác gì hình ảnh trong kí ức của nàng, bạch y ngọc quan, lặng lẽ nhìn vào xe ngựa.

Dường như y đã phát giác Lý Dung đang nhìn lén mình nên nàng vội vàng thu mắt, không khỏi có chút hoảng hốt.

Cũng may xe ngựa đã chầm chậm lăn bánh khiến tâm thần hoảng loạn của nàng không kéo dài thêm lâu. Lúc này tiếng huyên náo của bá tánh xung quanh truyền đến, bọn họ hô vang tên của nàng, tầm mắt của Lý Dung không hề di chuyển, bên tai truyền đến tiếng của Lý Xuyên. Cậu dường như đang rất vui vẻ, vừa rải tiền vừa nói những lời chúc may mắn, bảo bá tánh nhường đường.

Đợi đến khi hoàng hôn buông xuống, cuối cùng nàng cũng đến được phủ Công chúa. Nàng ngồi trên xe ngựa, nghe thấy giọng nói quen thuộc của Bùi Văn Tuyên, "Vi thần Bùi Văn Tuyên, tham kiến Điện hạ"

Tiếp đến là âm thanh một nhóm người soàn soạt quỳ xuống.

Lý Dung ngồi yên không nhúc nhích, lúc này có người vén màn che lên. Thị nữ tiến đến, một trái một phải dìu nàng xuống. Tiếp đó Bùi Văn Tuyên bước lên, đặt một đầu dải lụa đỏ vào tay nàng. Bùi Văn Tuyên đi ở phía trước dẫn đường, thị nữ hai bên người đỡ Lý Dung, giúp nàng bước qua chậu than, sau đó đi thẳng vào đại đường.

Khi họ đứng sóng vai nhau, trong tay mỗi người cầm một đầu dải lụa đỏ, Bùi Văn Tuyên thấp giọng hỏi, "Món quà mà ta tặng, cô có thích không?"

"Đợi lát nữa rồi bàn"

Lý Dung nghe được vài phần tranh công trong giọng của hắn, tuy trong lòng rất phẫn nộ nhưng nàng chỉ có thể kìm nén cảm xúc và cảnh cáo hắn.

Nội tâm Bùi Văn Tuyên chợt nao nao, thầm thấy có dự cảm xấu vì đây vốn là chuyện hắn tự làm theo ý mình. Nhưng khi nghĩ kĩ lại, có lẽ vì Lý Dung chưa nghĩ thông suốt nên trách hắn là chuyện thường, đợi chốc nữa nàng nghĩ lại rồi, chắc chắn sẽ hiểu hắn.

Bùi Văn Tuyên vô thức than một tiếng. Khi nghe thấy tiếng hô của lễ quan, hắn và Lý Dung, giống hệt như kiếp trước, sau khi bái thiên địa thì tiến hành giao bái.

Bùi Văn Tuyên còn nhớ, kiếp trước vào lúc giao bái, mũ phượng của Lý Dung lỡ đâm vào trán của hắn. Vì thế lần này hắn đã chuẩn bị sẵn, đứng cách xa nàng một chút.

Song vì lửa giận trong lòng của Lý Dung đang bùng cháy dữ dội nên nàng cố ý cúi người thấp hơn bình thường, cố gắng khiến mũ phượng đâm thật mạnh về phía hắn. Lý Dung thầm nghĩ, nàng sẽ làm giống như ở kiếp trước đâm mạnh vào đầu hắn, mà hắn chỉ có thể chịu đựng.

Lúc nàng cong lưng xuống, Bùi Văn Tuyên đã phát hiện ý đồ của nàng. Hắn vốn định lui về sau một chút nhưng Lý Dung lại đè thấp giọng uy hiếp, "Ngươi thử xem?!"

Bùi Văn Tuyên biết hiện tại bọn họ đang đứng giữa thanh thiên bạch nhật, hắn không dám nhúc nhích, chỉ có thể căng da đầu, hứng chịu mũ phượng của Lý Dung đâm vào trán.

Lý Dung biết Bùi Văn Tuyên đã trúng đòn, tâm trạng nhất thời thoải mái đôi chút. Nàng đứng thẳng người dậy, dưới sự dìu đỡ của tỳ nữ bước vào hậu viện. Lúc này Bùi Văn Tuyên mới được thả đi ra ngoài tiếp rượu. Bùi Văn Tuyên không khỏi bụm lấy phần trán bị đâm ban nãy, Lý Xuyên bước đến phía sau hắn, nhìn vào mắt hắn hỏi, "Ngươi ôm đầu làm gì? Chẳng lẽ bị đụng hỏng rồi à?"

🌸 Xem ở Wattpad chính thức để ủng hộ editor nhé 🌸

Bùi Văn Tuyên, "..."

Hai tỷ đệ này quả nhiên một đao giết người, không hổ là cùng một mẹ sinh ra.

"Điện hạ nói đùa", Bùi Văn Tuyên bỏ tay xuống, "Điện hạ xin hãy vào bàn trước đi ạ, vi thần chốc nữa sẽ đến chiêu đãi"

"Chiêu đãi cái gì", Lý Xuyên phủi tay áo, "Đi, hôm nay cô giúp ngươi tiếp đãi bọn họ, ngươi nhớ kiềm chế một chút, tuyệt đối đừng uống say khướt rồi đi gặp a tỷ"

Nói xong, Lý Xuyên dẫn theo Bùi Văn Tuyên, cả Tô Dung Khanh đang cùng người khác trò chuyện, đi mời mọi người nhập tiệc.

Hôm nay dường như tất cả văn võ bá qua trên triều đều đến đây. Tô Dung Khanh là phù rể do Bùi Văn Tuyên nhờ vả, y quen biết rất nhiều quan viên, lại có thêm Lý Xuyên nên không ai dám làm khó Bùi Văn Tuyên, cũng không cố ý ép rượu hắn. Nhưng vì khách khứa thật sự quá nhiều nên Tô Dung Khanh và Lý Xuyên sớm đã bị "hạ gục", đến cuối cùng chỉ còn lại Bùi Văn Tuyên một mình đến từng bàn kính rượu.

Ban đầu hắn còn có ý tránh né nhưng khi Tô Dung Khanh và Lý Xuyên vừa đi, không ai khuyên ngăn, sau đó chỉ cần có ai tiến đến chúc phúc cho hắn và Lý Dung, chẳng biết vì sao, hắn đều sẽ không chút do dự mà uống cạn.

Dù có thật sự say hay không, Bùi Văn Tuyên cũng không thể hiện ra ngoài, trên mặt hắn lúc nào cũng mang theo nụ cười, thần sắc ung dung, nhìn sao cũng chẳng thấy có gì khác thường. Sau khi kính rượu hết tất cả mọi người, ai nấy đều phải tán thưởng tửu lượng Bùi Văn Tuyên cực tốt. Hắn tự biết bản thân đã có chút say nhưng chắc chắn sẽ chẳng có vấn đề gì lớn. Trò chuyện với mọi người xong, hắn đến xem Lý Xuyên và Tô Dung Khanh đang ngồi nghỉ ngơi gần đó. Tô Dung Khanh đã đỡ hơn ban nãy, còn Lý Xuyên vẫn đang ôm đầu than khó chịu. Bùi Văn Tuyên thấy vậy không khỏi nói, "Hai người cứ nghỉ thêm chốc nữa, thần xin được lui trước"

Tô Dung Khanh khẽ gật đầu, phất tay không nói gì. Bùi Văn Tuyên sau khi do dự một chốc mới hành lễ với y, "Hôm nay đa tạ Tô huynh"

"Đi đi"

Cuối cùng Tô Dung Khanh lên tiếng, "Đừng phụ lòng giai nhân là được"

Bùi Văn Tuyên bật cười, "Cũng không thể nói là ta phụ lòng được"

Tô Dung Khanh nghe hắn nói thế có chút mê mang ngẩng đầu lên. Bùi Văn Tuyên hành lễ xong thì quay sang nhìn Lý Xuyên nói, "Điện hạ, vi thần cáo lui"

"Ngươi phải đối xử thật tốt với tỷ tỷ đó", Lý Xuyên khàn khàn nói, "Ta chỉ có một tỷ tỷ, ngươi phải đối xử với tỷ ấy thật tốt, biết chưa hả?"

Bùi Văn Tuyên nghe thế, dù biết Lý Xuyên chỉ đang rượu vào lời ra song vẫn đưa tay đặt trước người, trịnh trọng hành lễ, "Vi thần tuân chỉ"

Lý Xuyên có chút khó chịu, cậu quay đầu đi, khẽ phất tay, tỏ ý Bùi Văn Tuyên nhanh chóng rời đi.

Người hầu xách đèn dẫn hắn vào hậu viện, thật ra hắn đã quá quen với phủ Công chúa nhưng trong mắt mọi người, đây là lần đầu tiên hắn đặt chân đến đây. Nhìn bộ dáng cẩn thận kia của họ Bùi Văn Tuyên cũng cảm thấy có chút mới lạ.

Lúc đi đến trước cửa phòng, hắn nhìn thấy Tịnh Lan và Tịnh Mai. Hai người mím môi cười ngẩng đầu nhìn hắn, hình ảnh này như đang trùng lặp với kí ức ở kiếp trước khiến Bùi Văn Tuyên không khỏi ngẩn người.

Thị nữ bên cạnh gọi hắn một tiếng, "Phò mã?"

Lúc này Bùi Văn Tuyên mới hoảng hốt hồi thần, hắn gật đầu đáp, "Thông báo đi"

"Điện hạ", Tịnh Lan quay đầu thưa, "Phò mã đến rồi"

"Vào đi"

Tiếng của Lý Dung từ bên trong truyền ra, không hiểu vì sao khi nghe thấy giọng nàng, Bùi Văn Tuyên bất giác có chút khẩn trương.

Tịnh Lan mở cửa dẫn Bùi Văn Tuyên vào trong. Phía sau có một nhóm người theo vào, mỗi người bưng theo một mâm đồ và đứng chỉnh tề một bên.

Bùi Văn Tuyên được dẫn đến trước mặt Lý Dung. Hắn nhìn cô nương trước mắt, nàng mặc một bộ giá y khác hoàn toàn so với kiếp trước, vốn dĩ hình mẫu đơn nay đã thay thành hình phượng hoàng. Sự thay đổi này khiến hắn nhất thời cảm thấy, hôn lễ lần này không phải đang lặp lại mà lại là một hôn lễ hoàn toàn khác. Sự quen thuộc nhưng mới lạ này khiến Bùi Văn Tuyên có vài phần chờ mong, hắn nhìn Lý Dung, không khỏi thất thần đôi chút.

Mọi người ai nấy đều mỉm cười nhìn nhau. Thị nữ bưng chiếc mâm đầu tiên để giấy bút nghiên mực đến đặt trước mặt Bùi Văn Tuyên.

"Phò mã", Tịnh Lan cung kính nói, "Mời viết thơ* ạ"

(*Gốc: 赋诗却扇, có lẽ là một tập tục, phải viết thơ mới thông quan)

Bùi Văn Tuyên nghe thế mới hồi thần. Lý Dung nâng quạt, nhàn nhạt nói, "Viết cho tử tế vào, viết không hay ta sẽ cho chàng đẹp mặt"

(Tây: Trước mặt người ngoài, mình sẽ để xưng hô ta-nàng và ta-chàng cho thấy sự ân ái)

Nghe Lý Dung nói thế, chúng nô tỳ trong phòng bất giác bật cười lớn khiến Bùi Văn Tuyên có chút bất lực. Hắn nâng bút lên, do dự vài phút sau đó đặt xuống viết:

Nửa tỉnh nửa say nửa tràng mộng, trăng sáng tỏ tâm tỏ thời gian.

Nếu được giai nhân thoáng nhìn lại, thương sơn bất lão ta chẳng rời.

(*Gốc: nếu ai có cao kiến gì xin cứ góp ý hoàn thiện thêm ạ. Thương Sơn là một dãy núi tỉnh Vân Nam, Trung Quốc
半醒半醉半生梦,明月明心明此期。
若得佳人半回顾,苍山不老我不离。)

Bùi Văn Tuyên vốn chỉ định viết bừa vài câu song khi đặt bút xuống hắn lại không kiềm chế được mình. Viết xong thị nữ bên cạnh đến lấy nhưng Bùi Văn Tuyên lại bất giác lấy tay đè lên giấy, thị nữ ngẩng đầu nghi hoặc hỏi, "Phò mã?"

Cả người Bùi Văn Tuyên cứng đờ, không động đậy. Hắn có chút xấu hổ, tựa như bị người khác nhìn thấu nội tâm, lại cảm thấy nếu lúc này mình làm ra hành động gì sẽ càng xấu hổ hơn.

Hắn không nhúc nhích, thị nữ cũng không dám làm gì. Lý Dung thấy những người xung quanh không ai nhúc nhích trực tiếp hỏi, "Thơ viết xong chưa?"

"Bẩm Điện hạ, đã viết xong rồi"

Thị nữ nói rồi liền nâng mắt nhìn Bùi Văn Tuyên, cẩn thận hỏi, "Phò mã?"

Bùi Văn Tuyên không thể làm gì khác ngoài việc rút tay lại. Lý Dung đã biết hắn viết xong, nếu hắn viết lại bài khác đồng nghĩa với việc hắn tốn rất nhiều công sức cho thủ tục này.

🌸 Xem ở Wattpad chính thức để ủng hộ editor nhé 🌸

Nhưng thơ đề trên quạt chủ yếu thường dùng để khen ngợi mỹ mạo của các cô nương. Vì cảm thấy bản thân như đang nói mấy lời thề non hẹn biển nên hắn có vài phần xấu hổ.

Đặc biệt là câu "Nửa tỉnh nửa say nửa tràng mộng" kia, khi Lý Dung xem xong rồi, liệu nàng có nghĩ hắn đang ám chỉ kiếp trước của họ không?

Bùi Văn Tuyên càng nghĩ càng thấy bối rối, hắn không dám nghĩ thêm nữa mà cố gắng làm ra vẻ trấn định đợi Lý Dung xem.

Lý Dung một tay nâng quạt, một tay cầm thơ. Bùi Văn Tuyên hiếm khi viết dạng thơ thế này, nếu so ra thì kém hơn trình độ bình thường của hắn khá nhiều. Song không biết vì sao, sau khi đọc xong, Lý Dung lại có vài phần rung động không nói thành lời.

Có lẽ là do câu "Nửa tỉnh nửa say nửa tràng mộng" kia khiến nàng có chút đồng cảm.

Hoặc cũng có lẽ là do câu "Thương sơn bất lão ta chẳng rời" khiến nàng có chút chờ mong.

Lý Dung điều chỉnh lại cảm xúc, cười nói, "Thật sự không tệ"

Nói rồi Lý Dung chầm rãi buông quạt xuống.

Đầu tiên nàng để lộ đôi mắt. Đôi mắt phượng của nàng vừa linh động lại vừa xinh đẹp, tựa như được mực đen vẽ thành, mang theo vài phần ý cười.

Nét cười ấy khác với kiếp trước. Kiếp trước vào khoảnh khắc nàng nhìn hắn, trong sự rụt rè mang theo vài phần yêu thích. Hiện tại nàng nhìn hắn chẳng khác gì đang nhìn một người quen lâu năm, thấp thoáng mang theo sự trêu ghẹo.

Tiếp đến nàng lộ ra chiếc mũi cao thẳng cùng làn môi mỏng đỏ hồng. Đường nét trên gương mặt nàng, trong sự xinh đẹp mang theo nét quý phái, khiến Bùi Văn không kiềm được nhìn đến ngẩn ngơ.

Thị nữ bên cạnh thấy vậy tuy rất muốn cười nhưng lại không dám. Lý Dung thấy Bùi Văn Tuyên hồi lâu chẳng nói gì, không khỏi bật cười hỏi, "Phò mã có vừa lòng không?"

"Vừa lòng", Bùi Văn Tuyên chưa hoàn toàn hồi thần đã vô thức bật thốt.

Thị nữ xung quanh lúc này đều bật cười to. Lý Dung vốc một nắm đậu phộng rải trên giường ném về phía hắn, cười nói, "To gan, dám ăn nói với Bổn cung như thế à"

Bùi Văn Tuyên nghe được ý cười trong giọng của nàng mới chầm chậm hồi thần. Hắn vội vàng nói, "Là ta sai", hắn mỉm cười hành lễ, "Vẫn mong Công chúa thứ tội"

"Ta không dư hơi sức đâu mà nhiều lời với chàng"

Lý Dung giận dữ nhìn hắn rồi đứng dậy. Thị nữ bên cạnh lại bưng một mâm khác lên, Lý Dung cầm ly rượu, khẽ hất cằm với Bùi Văn Tuyên. Hắn cúi đầu, thấp giọng cười một tiếng mới bước đến, cầm ly rượu còn lại lên. Dưới sự chứng kiến của mọi người, hau người vòng tay qua nhau rồi đặt ly rượu bên môi.

Bùi Văn Tuyên nâng mắt nhìn Lý Dung đang đứng cách mình gần trong gang tấc. Lý Dung cũng nhìn hắn, nhướng mày hỏi, "Chàng nhìn ta làm gì?"

"Giai nhân đã mời rượu", Bùi Văn Tuyên khẽ cười nói, "Sao có thể không nhìn giai nhân?"

"Vậy chi bằng uống thêm vài ly đi?", Lý Dung cười hỏi tiếp, "Để ta mời chàng một vại rượu nhé, thế nào?"

"Bỏ đi bỏ đi", Bùi Văn Tuyên vội vàng nói, "Một ly đủ rồi"

Nói xong hai người đều uống cạn.

Tiếp đó, sau khi nói xong một tràng những lời chúc phúc cát tường, cuối cùng nghi lễ đã kết thúc, người hầu cũng lục tục lui ra ngoài.

Mọi người vừa rời khỏi phòng, hai người như thể đều bị rút cạn sức lực. Cả người Lý Dung mềm nhũn, nàng ngồi phịch xuống mép giường, dựa vào thành giường than một tiếng, "Mệt thật"

Bùi Văn Tuyên đi đến, ngồi xuống chỗ bên cạnh nàng, than thở nói, "Ta cũng vậy"

Hai người im lặng không nói, sau hồi lâu, Lý Dung không kiềm được hỏi, "Sao họ không giúp ta tháo mũ phượng, cởi y phục để ta được ngủ ngon nhỉ?"

"Có lẽ đây là việc mà trượng phu nên làm"

Bùi Văn Tuyên buột miệng nói ra, Lý Dung nghe xong không khỏi nhìn về phía hắn.

Phát giác được nàng đang nhìn mình, Bùi Văn Tuyên cũng quay đầu sang. Vào khoảnh khắc bốn mắt chạm vào nhau, Bùi Văn Tuyên bất giác có một dự cảm chẳng lành, "Cô muốn làm gì?"

"Ngươi biết mũ phượng nặng bao nhiêu không hả?"

"Vậy cô có biết", Bùi Văn Tuyên nhấc tay khẽ chỉ vào phát quan trên đầu, "Trên đầu ta nặng mấy cân không?"

"Có nặng bằng ta không?"

Lý Dung hỏi xong, Bùi Văn Tuyên liền im miệng. Nàng dựa vào thành giường, ngoắc tay nói, "Đến đây, giúp ta tháo mũ nào"

"Trời ơi"

Bùi Văn Tuyên đau khổ kêu than nhưng cuối cùng vẫn làm theo lời nàng. Dù sao hiện tại hai người họ cũng không muốn kêu người hầu vào giúp tháo mũ thay quần áo.

Bùi Văn Tuyên xốc lại tinh thần xong mới nâng tay gỡ phát quan của mình xuống, cởi bộ y phục nặng nề ra, sau đó bò lên giường, đến phía sau Lý Dung, bắt đầu giúp nàng tháo mũ phượng.

Đây không phải là lần đầu tiên hắn làm việc này, vì kiếp trước từng gỡ qua nên hắn cũng nhớ được loáng thoáng trình tự. Hắn vừa ngáp vừa từng bước tháo mũ xuống.

🌸 Xem ở Wattpad chính thức để ủng hộ editor nhé 🌸

Lý Dung cảm nhận được hắn đang chật vật với mũ phượng, nàng cố gắng níu giữ chút tỉnh táo cuối cùng, gian nan lên tiếng, "Bùi Văn Tuyên?"

"Hả?"

"Vì sao ngươi nhờ Tô Dung Khanh đến đón ta?"

"Vấn đề này để ngày mai bàn tiếp được không?"

Sau khi tháo mũ phượng xong, hắn xuống giường, đặt vô vàn các loại trâm, ghim kẹp tóc xuống bàn.

Lý Dung ngồi dựa vào thành giường, nhìn Bùi Văn Tuyên tinh thần kiệt quệ, lại nói, "Bùi Văn Tuyên?"

Bùi Văn Tuyên còn chưa ngồi xuống giường, chỉ đáp một tiếng, "Hả?"

"Ta còn chưa cởi quần áo"

"Quần áo còn cần ta cởi?", Bùi Văn Tuyên đau khổ quay đầu lại, "Cô tự mình cởi không được sao?"

"Ta thật sự rất mệt"

Lý Dung quay đầu nhìn hắn, "Hơn nữa không phải cũng chính miệng ngươi nói sao, chuyện này phải do trượng phu làm"

Bùi Văn Tuyên nghẹn lời, Lý Dung nhìn hắn chằm chằm, ánh mắt mang theo chút đáng thương. Cuối cùng Bùi Văn Tuyên chỉ có thể than thở nói, "Cô đứng lên đi"

Lý Dung chống người đứng lên, Bùi Văn Tuyên trước tiên giúp nàng tháo đai lưng sau đó đem tất cả những y phục cuộn tròn lại, cuối cùng chỉ còn lại một chiếc áo đơn.

Lý Dung cảm thấy cả người như được giải thoát, nàng nhào thẳng lên giường, nằm xoãi dài.

Bùi Văn Tuyên ôm một chồng quần áo nhìn Lý Dung đã tự giác trèo lên giường, cảm nhận sự mệt mỏi chưa từng trải nghiệm đang trào dâng trong lòng. Bùi Văn Tuyên không kiềm được hỏi, "Cô ngủ giường vậy ta ngủ ở đâu?"

"Ngươi thích ngủ ở đâu thì ngủ ở đó"

Lý Dung rúc người vào chăn, "Bổn cung muốn ngủ rồi"

Hắn cũng muốn ngủ mà!!!

Bùi Văn Tuyên vừa nghĩ đến chuyện hiện tại còn phải trải nệm liền thấy tuyệt vọng.

Hắn hít sâu một hơi giúp bản thân giảm bớt sự bức bối. Sau khi sắp xếp xong quần áo của Lý Dung, hắn quay người mở tủ quần áo ra. Lý Dung nghe thấy tiếng động, suy nghĩ hồi lâu mới lú đầu ra nhìn Bùi Văn Tuyên hỏi, "Chi bằng ngươi lên đây ngủ với ta đi?"

Động tác của Bùi Văn Tuyên chững lại, hắn lắp bắp nói, "Không... không tốt lắm đâu"

Lý Dung nghĩ, nàng không để ý mấy chuyện này nhưng Bùi Văn Tuyên lại vô cùng thận trọng. Hiện tại hắn đã phân rõ bọn họ là đồng minh nên nhất định sẽ thủ thân như ngọc đến cuối cùng. Tuy nàng chỉ muốn chia nửa chiếc giường cho hắn nhưng có lẽ đối với Bùi Văn Tuyên, ngay cả việc phải san sẻ chung một chiếc giường cũng đủ "vấy bẩn" trinh tiết của hắn.

Vì thế Lý Dung quyết định tôn trọng hắn, "Ồ, vậy ta ngủ trước đây"

Nói xong Lý Dung nhắm mắt lại, nàng thật sự đã quá mệt quá buồn ngủ rồi.

Bùi Văn Tuyên quay lưng về phía Lý Dung, có chút kinh ngạc, thế này coi như xong rồi?

Nàng không tiếp tục khuyên nhủ hắn ư?

Thật ra... hắn cũng... cũng muốn ngủ trên giường.

Hiện tại hắn thật sự rất mệt, hoàn toàn không muốn đi trải nệm một chút nào cả. Hắn có thể đảm bảo sẽ không chạm vào Lý Dung dù chỉ là một đầu ngón tay, hắn tuyệt đối sẽ không vượt rào.

Tiếng hô hấp đều đều của Lý Dung rất nhanh vang lên, Bùi Văn Tuyên sau khi do dự chốc lát, cuối cùng đưa ra một quyết định trọng đại.

Hắn quyết định sẽ ngủ trên giường!

Dù cho Lý Dung có đạp hắn xuống, hắn cũng muốn ngủ trên giường.

Sau khi đưa ra quyết định này, trong lòng hắn cũng thanh thản hơn rất nhiều. Hắn ôm lấy chăn, vui vẻ leo lên giường nằm.

Giường rất lớn, Lý Dung rúc vào góc trong cùng, dùng chăn trùm kín người. Thân thể nhỏ bé ấy bất giác mất đi sự kiêu ngạo và tự đại ngày thường, thay vào đó là sự đáng thương và đáng yêu.

Trái tim Bùi Văn Tuyên đột nhiên mềm nhũn. Hắn trải chăn lên phía mép giường xong liền chui vào ngủ.

Bọn họ nằm cách nhau một khoảng cực lớn. Hắn nằm sát mép giường bên ngoài, dường như đang giúp nàng che chắn tất cả mưa sa bão táp, giúp nàng tạo nên một bầu trời nho nhỏ chỉ dành riêng cho nàng.

Có một khoảnh khắc, Bùi Văn Tuyên bỗng thấy có chút ngọt ngào lẫn kiêu ngạo đầy kì lạ, mà cảm giác đó ngay cả hắn cũng chẳng phát hiện được.

Hắn cảm thấy bản thân đang bảo vệ nàng.

Trưởng Công chúa Điện hạ của hắn.

🌺 Góc tám nhảm 🌺

Sao, món quà này các nàng vừa lòng không, riêng Tây chỉ thấy xót xa thôi, tấm lòng này của anh nhà thật sự khiến nhân thần phẫn nộ.

Nhá hàng vài câu mới nhất của Khanh Khanh trong chương quan trọng gần đây, dù nói buông bỏ nhưng Tây vẫn là tình đầu quyến luyến, huhu

"Ta không muốn tranh sao? Ta không dám tranh sao? Ta tranh không thắng hắn? Đều không phải!"

"Chỉ là vì", Tô Dung Khanh trầm giọng, mỉm cười nhìn Lý Dung, "Ta không có tư cách"

Đúng thật, nếu Khanh Khanh tranh anh nhà thất bại a

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info