ZingTruyen.Info

[DỊCH] Trưởng công chúa - Mặc Thư Bạch

Chương 35. Món quà

DacLoiTay520

Trans+Beta: Đặc Lôi Tây

"Tương tư bất kiến, hứa kì đào hoa"

Bùi Văn Tuyên nâng mắt nhìn hàng chữ trên giấy rồi lại cúi đầu nhìn ly trà, thấp giọng cười, "Kiếp trước lúc cô và ta đi tuần tra ở phía Nam, bức thư tình Tô Dung Khanh viết cho cô, hiện tại cô vẫn dùng để luyện chữ?"

Ánh mắt Bùi Văn Tuyên rất tốt, vừa nhìn liền biết câu nào mới thật là Lý Dung viết ra. Lý Dung khẽ ho một tiếng, thần sắc trấn định nói, "Tùy tiện viết mà thôi, những câu thơ có ấn tượng đều viết qua"

Nói rồi, Lý Dung vội vàng bổ sung, "Thơ của ngươi ta cũng từng viết"

Bùi Văn Tuyên nhàn nhạt liếc nhìn nàng, không truy cứu thêm mà chỉ nói, " 'Lạc thần phú' tên gốc là 'Cảm Chân phú', rất nhiều người nói bài này Tào Thực thể hiện sự xót thương cho cái chết của Chân phu nhân. Hai chữ 'Lạc thần' này nhằm ám chỉ Chân phu nhân. Hiện tại cô sắp xuất giá, trong mắt y, e rằng cô chính là Lạc thần"

"Thủy tạ tương ước, bất đắc lạc thần", Bùi Văn Tuyên trào phúng cười, "Còn may cô giấu kỹ, nếu không hôm nay dù có nhảy xuống hồ cũng rửa không sạch mấy lời đồn đâu"

"Cho nên trong lòng ta đã có tính toán", Lý Dung biết Bùi Văn Tuyên đang phiền não chuyện nàng quá to gan, nhưng nàng chỉ phe phẩy quạt nói, "Không phải từ sớm đã bảo ngươi viết cho ta một bức thư sao? Thủ đoạn chốn hậu cung cũng chỉ bấy nhiêu thôi, chẳng phải hạ dược chính là bắt gian. Ngươi yên tâm, không thể xảy ra chuyện gì lớn được"

"Cô còn nhớ chính mình vì sao lại chết không?", Bùi Văn Tuyên nhìn bộ dáng này của Lý Dung không khỏi nhắc nhở một câu. Lý Dung khẽ cười, "Cho nên ta đây không phải đang tự rút kinh nghiệm, sàng lọc lại hạ nhân bên người sao?"

Bùi Văn Tuyên không nói gì, Lý Dung rướn người đến trước cầm lấy ly trà, nhưng trước khi đặt đến bên môi bỗng nhiên nghe Bùi Văn Tuyên hỏi, "Theo cô nghĩ, vì sao Tô Dung Khanh lại đến?"

Lý Dung không đáp, chỉ uống trà nghe Bùi Văn Tuyên nói tiếp, "Với tài trí của y, sao có thể mạo hiểm nhúng tay vào thâm cung?" 

"Rốt cục ngươi muốn hỏi cái gì?"

Lý Dung đặt ly trà xuống, có chút bất đắc dĩ mỉm cười. Bùi Văn Tuyên nhìn nàng hỏi, "Cô có từng nghĩ qua..."

"Chưa từng"

Lý Dung ngắt lời hắn, nàng nhìn Bùi Văn Tuyên nghiêm túc nói, "Ta biết ngươi muốn hỏi điều gì, có phải ngươi muốn hỏi phải chăng Tô Dung Khanh thích ta? Bất luận là kiếp trước hay kiếp này, vào thời khắc này, việc y có thích ta hay không đều chẳng quan trọng"

"Bởi vì cô phải gả cho ta"

Bùi Văn Tuyên bình tĩnh nhìn Lý Dung khiến nàng cảm thấy có chút phiền. Nàng phe phẩy quạt đáp, "Đúng, đây đã là sự thật, cho nên Bùi Văn Tuyên, ta khuyên ngươi nên đem trí thông minh của mình nhúng xuống hồ chà rửa một chút đi", Lý Dung nâng mắt nhìn hắn nói, "Sự mến mộ của y, chắc chắn chỉ mãi giấu trong lòng mà thôi. Y tuyệt đối sẽ không làm ra chuyện gì tổn hại đến gia tộc, ngươi đã hiểu chưa?"

Bùi Văn Tuyên chẳng nói gì, Lý Dung lấy tay đỡ trán, "Nếu ngươi không còn chuyện gì nữa thì mau đi đi, hễ thấy ngươi ta lại đau đầu. Còn nữa...", Lý Dung ngẩng đầu nhìn chằm chằm hắn, "Chúng ta cãi nhau là một chuyện, đừng có mà lung tung tiêu tiền của ta"

Những chuyện khác nàng không lo lắng, chỉ có vấn đề này mới khiến nàng có chút ưu sầu.

Tuy đã có đất phong song cũng không được xem là quá hậu hĩ, ngày thường còn phải nuôi bao nhiêu người trong phủ. Hiện nay, nàng phải trợ giúp Bùi Văn Tuyên xây dựng mạng lưới ngầm, nuôi ám vệ, chuyện nào cũng phải dùng tiền.

Bùi Văn Tuyên trầm mặc không nói, hắn đứng dậy hành lễ chuẩn bị đi.

Nhưng khi bước đến cửa, Bùi Văn Tuyên bỗng khựng lại. Hắn đưa lưng về phía Lý Dung, nhìn dãy hành lang dài bên ngoài, đột nhiên lên tiếng, "Lý Dung, cô nghĩ mình từ trước đến nay luôn đúng sao?"

Lý Dung ngẩn người, Bùi Văn Tuyên tiếp tục nói, "Nếu Tô Dung Khanh thật sự như những gì cô nghĩ, hôm nay y sẽ không tiến cung. Cô thật sự hiểu được Tô Dung Khanh lúc hai mươi tuổi ư?"

"Y có là bộ dáng gì đi nữa...", Lý Dung lạnh giọng nói, "Cũng không liên quan đến ta. Nếu ngươi lại nhắc đến chữ 'Tô' thêm lần nào nữa, ta hôm nay sẽ cho người ném ngươi xuống hồ"

"Tô Dung Khanh, Tô Dung Khanh, Tô Dung Khanh"

Bùi Văn Tuyên nói rất nhanh, còn lặp lại ba lần, hắn quay đầu nhìn nàng, "Cô có thể cho người ném ta xuống hồ rồi"

Lý Dung, "..."

"Bùi Văn Tuyên!", Lý Dung bật cười, nàng niết cây quạt nói, "Có gan thì ngươi đừng cưới ta vì chỉ cần ngươi bước vào phủ Công chúa..."

"Ta sẽ tự mình đi nhảy xuống hồ Tịnh Tâm"

Bùi Văn Tuyên quay người bước đi, nhàn nhạt nói, "Mỗi ngày nhảy một lần"

Hồ Tịnh tâm nằm ở hậu trạch phủ Công chúa, Lý Dung nghe thế nhất thời giận đến muốn hôn mê. Nàng cố đứng thẳng người dậy, muốn đuổi theo Bùi Văn Tuyên để mắng hắn một trận. Song khi đứng dậy rồi nàng bỗng tỉnh táo vài phần, nàng đang đứng trong Ngự hoa viên và bản thân cũng không phải là một nữ nhân chua ngoa, cớ gì phải hành xử như loại người giống hắn?

Lý Dung ra sức quạt, muốn dùng gió lạnh để khiến bản thân tỉnh táo hơn. Tĩnh Lan đi theo phía sau, thấy Lý Dung như thế không khỏi cười hỏi, "Người lại bị Bùi đại nhân chọc giận ạ?"

"Điêu dân"

Lý Dung khẽ lắc đầu, "Bổn cung không thể có suy nghĩ như điêu dân được"

Điêu dân Bùi Văn Tuyên ra khỏi đình thủy tạ, khi bước trên con đường nhỏ giữa rừng cây, hắn đột nhiên sững người. Hắn quay đầu nhìn lại mái đình phía sau, thấy Lý Dung đang cùng người khác nói cười vui vẻ, trong lòng bỗng có chút hối hận.

Vốn dĩ hôm nay từ sáng sớm hắn đã ra khỏi nhà, còn muốn hỏi xem nàng chọn bộ giá y nào. Nhưng khi gặp được rồi lại cùng nàng trang chấp chuyện của Tô Dung Khanh, vì thế hoàn toàn quên mất mục đích ban đầu.

Buổi sáng khi nghĩ đến chuyện này vốn dĩ còn chút vui vẻ nhưng không biết vì cớ gì, giờ phút này hắn lại cảm thấy có chút không muốn nghĩ nữa.

Bộ giá y mà hắn chọn chính là bộ mà kiếp trước Lý Dung từng mặc.

Kiếp trước bọn họ thành thân sớm hơn kiếp này hai tháng nên Lễ bộ chỉ chuẩn bị được một bộ. Hiện tại thời gian dài hơn nên họ làm thêm một bộ giá y khác. Bùi Văn Tuyên thích những thứ thân thuộc nên liền chọn bộ cũ, chỉ không biết Lý Dung chọn bộ nào. Nhưng bất luận thế nào, hiện tại khi nghĩ về nó, chẳng biết vì sao, hắn lại cảm thấy có chút không quan trọng.

Hắn hiểu rõ, dù Lý Dung có mặc bộ nào gả cho hắn thì kết cục bọn họ cũng sẽ chia tay.

Đây vốn chẳng phải là một buổi hôn lễ, chỉ đơn thuần là một cuộc giao dịch.

Trong cuộc giao dịch này, thứ Lý Dung muốn chỉ là quyền lực, sự bảo hộ, những thứ khác đều không quan trọng.

Bùi Văn Tuyên hít sâu một hơi, không muốn nghĩ thêm nhiều. Hắn quay về nơi làm việc, tiếp tục việc xem sổ sách của mình.

Sau khi hai người cãi nhau, Lý Dung quay về cung của mình, đến tận khi đã về đến nơi, sự tức giận vẫn chưa tiêu tán hết. Nàng gọi hết người đến, cho từng người báo lại tình hình cụ thể hôm nay, tiếp đến thưởng phạt từng nhóm một. Nàng bắt người tên Thu Phượng ra đánh một trận, thẩm vấn chưa đến buổi chiều thì ả ta đã khai ra.

Quả nhiên là Trường Lạc (Tác giả đổi Minh Lạc thành Trường Lạc) lén mua chuộc Thu Phượng, để ả ta không thông báo mệnh lệnh của Nhu phi cho Lý Dung, còn trộm đi những bản luyện chữ hằng ngày chưa đốt hết của nàng.

Lý Dung nghe xong có chút dở khóc dở cười, chẳng biết nên nghĩ vận khí Thu Phượng là tốt hay xấu khi thứ trộm đi lại vừa đúng là thơ của Tô Dung Khanh. Nếu ả ta trộm những tờ khác, có lẽ hôm nay Bùi Văn Tuyên sẽ không tức giận đến thế và nàng cũng sẽ dễ chịu hơn đôi chút.

Lý Dung có chút bất lực, cho người lôi Thu Phượng xuống, khi nghỉ ngơi được hồi lâu, bên ngoài liền truyền đến tiếng khóc lóc ỉ ôi. Tĩnh Lan tiến lên, đưa cho nàng một chén chè, thử dò hỏi, "Điện hạ, xử lý người trong cung rồi Người còn muốn làm gì khác không?"

Trường Lạc tuy bị cấm túc nhưng trước đây, Lý Dung đã nói rõ chuyện này cùng Nhu phi không tránh khỏi quan hệ.

Lý Dung suy nghĩ rồi nhẹ nhàng hỏi, "Hôm nay Trường Lạc gây ra rắc rối như thế, tâm tình Bệ hạ chắc chắn không được tốt. Bệ hạ có đi đến chỗ Nhu phi không?"

"Vâng", Tĩnh Lan thấp giọng nói, "Lúc Bệ hạ cảm thấy phiền não đều sẽ đến chỗ Nhu phi"

"Ngươi đem mấy bản kinh Phật trước đây Trường Lạc tự tay viết, đóng gói cẩn thận", Lý Dung lập tức nói, "Đợi chốc nữa đưa đến điện Thái hậu. Chỉ cần bảo, nghe nói gần đây thân thể Thái hậu không tốt, lúc trước Bệ hạ lại nói kinh do Hoa Lạc viết có linh khí nên ta gửi thêm một phần nữa cho bà ấy"

"Ý của Điện hạ là...?"

"Nhu phi tặng ta lễ vật thế này", Lý Dung khẽ cười, "Ta cũng nên xao sơn chấn hổ*, cho bà ta một cái nhắc nhở. Bằng không người ta lại cho rằng bản thân ta làm thỏ quá lâu, không thể cắn người"

(*công kích khiến kẻ địch phải hoảng sợ. Đây là một loại chiến lược, chỉ uy hiếp trên hình thức, phô bày thực lực quân sự khiến đôi phương phải sợ hãi mà khuất phục, đạt được mục đích không chiến mà thắng. Sau này được dùng với nghĩa rộng: cố ý cảnh báo, khiến người ta phải chấn động.
Nguồn: http://thachanhtim9x.wordpress.com)

Tĩnh Lan đáp một tiếng, làm theo những gì Lý Dung dặn dò, đem bộ "Hiếu Kinh" kia gói lại xong liền đưa đến chỗ Thái hậu.

Thái hậu vừa nhìn liền trực tiếp đem bộ "Hiếu Kinh" kia ban cho Thục phi, đêm hôm đó truyền đến tin Lý Minh cấm túc Trường Lạc và lệnh cho nàng ta phải chép kinh một trăm lần.

Lúc biết được tin này Lý Dung đang ngâm chân, nàng nghe Tĩnh Mai đứng một bên miêu tả sôi nổi như thật, "Bệ hạ vừa bước vào nhìn thấy trên tường treo bản "Hiếu kinh" kia thần sắc còn rất tốt. Nhưng khi thấy tên người viết là Trường Lạc Điện hạ liền lập tức phát hỏa. Người mắng, 'Cái gì cũng không học tốt, ngay cả một bản kinh phật cũng nhờ người chép giúp là sao?', Trường Lạc Điện hạ bị mắng cho khóc ngay tại chỗ"

"Chuyện có lớn lao gì", Tĩnh Lan đứng một bên vừa nghe vừa than nói, "Trường Lạc Điện hạ cũng quá kiều khí rồi"

"Còn không phải sao?", Tĩnh Mai buột miệng thốt, "Được sủng ái quen rồi"

Vừa nói xong, hai người tức khắc nhìn sang Lý Dung, nàng tay chống đầu, đắc ý dào dạt hừ một tiếng xem kịch vui.

Thấy nàng không có vẻ gì là khó chịu, hai người mới thở phào một hơi.

Trong một ngày có thể triệt để giải quyết đám người kia khiến tâm tình Lý Dung tốt lên rất nhiều, mỗi ngày đều ăn ngon ngủ khỏe, chỉ có Bùi Văn Tuyên sống không được thoải mái lắm.

Ban ngày làm việc không tốt, ban đêm, khi chỉ còn một mình yên tĩnh, suy nghĩ lại có chút mông lung.

Liên tiếp hai đêm liền, hắn đều mơ về kiếp trước. Trong mơ hắn nghe thấy tin Lý Dung bị phạt, vội vã chạy đi tìm nàng. Lần nào Bùi Văn Tuyên cũng ra sức chạy, hắn không biết đã xảy ra chuyện gì, chỉ biết bản thân phải chạy nhanh hơn nữa. Nhưng dù cho đã chạy đến điên cuồng, hắn đều chỉ có thể nhìn thấy cảnh hai người, một quỳ một đứng.

Hai người ấy đứng đó, dường như xung quanh chẳng có ai.

Hắn chẳng khác gì một cô hồn dã quỷ trôi nổi bên cạnh họ, cứ thế kéo dài đến nửa đời.

Có lúc hắn thấy bọn họ ngồi trên hành lang uống rượu, có lúc thấy họ đánh cờ, có lúc khi mưa rơi, Tô Dung Khanh sẽ cầm dù, Lý Dung chạy từng bước nhỏ nép sát vào người y, nâng tay ôm lấy eo của y.

Giấc mộng không dài, cho nên Bùi Văn Tuyên đều là giữa đêm tỉnh lại. Bùi Văn Tuyên mở mắt, nhìn thấy căn phòng quạnh quẽ trống không, ánh trăng bên ngoài chiếu vào, so với vô số đêm dài cô đơn lẻ bóng ở kiếp trước, chẳng có gì khác biệt.

Trong sự cô tịch ấy, hắn sẽ sinh ra cảm giác sợ hãi và xấu hổ, ngày thành thân càng đến gần, những cảm giác kia càng thêm rõ rệt.

Hắn tự biết bản thân đang lo lắng điều gì, nhưng lại có chút không muốn đối mặt.

Bùi Văn Tuyên cảm thấy mình chẳng khác gì một tên trộm đang lén lút trộm đi thứ gì đó.

Lý Dung kiếp trước, thật ra không giống hắn.

Hắn càng sống lâu càng thêm âm hiểm xảo trá. Đến tận khi được sống lại, nhìn thấy mây trắng, núi xanh, chim muông, nghe được tiếng gió, sau này lại trải qua cuộc truy bắt giấc mộng ảo ở phủ Thác Bạt Yến, hắn mới hoảng hốt nhận ra, bản thân đã đi trên một con đường không lối thoát.

Nhưng Lý Dung ở kiếp trước, so về thái độ sống, nàng có thể nói là phóng khoáng rộng rãi hơn hắn rất nhiều.

Trừ giờ phút đối diện với cái chết, nửa đời sau của Lý Dung, cũng có thể xem là hạnh phúc.

Hắn đã thấy Tô Dung Khanh chăm sóc cho Lý Dung, thấy tình cảm giữa bọn họ.

Lý Dung nói đời này sẽ không sống cùng Tô Dung Khanh nữa, bởi vì nàng già rồi, nàng không thích nổi một Tô Dung Khanh chỉ mới hai mươi tuổi đầu.

Nhưng thật ra Bùi Văn Tuyên biết, sâu thẳm trong nội tâm Lý Dung, có lẽ có một nỗi sợ hãi xuất phát từ tận trong cốt tủy.

Nàng sợ đi vào vết xe cũ, Tô Dung Khanh trong tưởng tượng của nàng, bình tĩnh đến không biết tình cảm là gì.

Nhưng Bùi Văn Tuyên biết, cái nhìn phiến diện này, chẳng qua chỉ là một phương thức cực đoan tự bảo vệ bản thân của Lý Dung mà thôi.

Một Tô Dung Khanh có thể vì một bức thư làm tâm thần rối loạn, nào giống những gì Lý Dung miêu tả, là một công cụ máu lạnh chỉ biết lo cho gia tộc?

Tô Dung Khanh rất tốt.

Tốt hơn nhiều so với tưởng tượng của Lý Dung.

Chỉ là Lý Dung không dám nghĩ, chỉ là Bùi Văn Tuyên vừa khéo xen vào khoảng trống giữa bọn họ và chiếm lấy lần ban hôn này. Cuộc hôn nhân của họ, vốn tạo nên từ sự bất hạnh của Lý Dung.

Và nếu nó đã được tạo nên từ sự bất hạnh của nàng, hắn sao có thể an ổn ngủ ngon, vờ như không thấy?

Trong đêm tối, Bùi Văn Tuyên càng nghĩ càng thêm tỉnh táo, ban ngày vẫn cố gắng chống đỡ đi làm việc. Ai gặp hắn cũng nói câu chúc mừng, Bùi Văn Tuyên không có biểu hiện gì, chỉ đơn giản mỉm cười nhận lấy lời chúc. Theo phong tục của Đại Hạ, ai nói một câu chúc mừng sẽ nhận được tiền mừng từ đương sự.

Chỉ là không ngờ đến, hắn một đường phát tiền mừng, cuối cùng lại gặp được Tô Dung Khanh.

Khi thấy Tô Dung Khanh, hắn không khỏi hơi ngẩn người. Tô Dung Khanh khẽ mỉm cười, đưa tay ra nói, "Bùi đại nhân, không lẽ ngài không muốn cho ta tiền mừng sao?"

"Nào có chuyện đó", Bùi Văn Tuyên nhanh chóng hồi thần, vội vã đáp, "Chỉ là không nghĩ đến Tô đại nhân cũng sẽ ở đây, không phải ngài đang làm công vụ sao?"

"Thuận đường đi qua, thấy Bùi đại nhân cũng ở đây nên đến thêm chút náo nhiệt"

Bùi Văn Tuyên nghe thế liền đem tiền mừng đặt vào tay Tô Dung Khanh. Y nhìn thỏi bạc trong tay, chân thành chúc, "Chúc ngài trăm năm hạnh phúc"

"Cảm ơn"

"Sau khi thành hôn...", Tô Dung Khanh hơi nhếch miệng cười, "Nên cùng những cô nương khác phân rõ giới hạn, tuyệt đối đừng để đắc tội Công chúa"

Bùi Văn Tuyên hơi ngẩn ra, sững sờ nhìn Tô Dung Khanh. Tô Dung Khanh thấy hắn như thế liền vội vã nói, "Ta chỉ nói đùa thôi, ngài đừng cho là thật"

Tuy lời nói ấy chỉ là đùa giỡn nhưng nó quả thật là vết nứt đầu tiên trong quan hệ giữa Bùi Văn Tuyên và Lý Dung năm ấy.

Tô Dung Khanh hành lễ, đang tính xoay người rời đi, Bùi Văn Tuyên bất ngờ gọi y lại, "Tô đại nhân!"

Tô Dung Khanh quay đầu liền nghe thấy Bùi Văn Tuyên chân thành hỏi, "Nếu thê tử của ngài phát sinh mâu thuẫn với gia tộc, ngài sẽ giải quyết thế nào?"

Tô Dung Khanh không ngờ Bùi Văn Tuyên sẽ đột ngột hỏi đến vấn đề này, những người xung quanh vội vàng nói, "Bùi đại nhân không phải đang học hỏi kinh nghiệm đây sao? Nếu Công chúa có bất hòa với người trong gia tộc, vẫn nên nhẫn nhịn thì hơn"

Bị người khác chen ngang nhưng vấn đề của Bùi Văn Tuyên vẫn có chút kỳ quái. Bùi Văn Tuyên nhìn thẳng vào Tô Dung Khanh, y suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng mới nói, "Ai có lý hơn, ta sẽ đứng về phía người đó"

"Ngài sẽ không coi trọng người nhà hơn chứ?", Bùi Văn Tuyên vội vàng hỏi tiếp.

"Thê tử không phải người nhà sao?"
Tô Dung Khanh hỏi ngược lại hắn.

Bùi Văn Tuyên không nói gì thêm, Tô Dung Khanh khẽ cười hành lễ sau đó đi ra ngoài.

"Bùi đại nhân", người bên cạnh đẩy đẩy Bùi Văn Tuyên, "Nhanh, sớm sinh quý tử"

Bùi Văn Tuyên mỉm cười, mang theo chút bất lực, tiếp tục phát tiền mừng.
Đợi đến khi phát hết tiền, trời cũng đã tối. Từ quan sở đi ra, Bùi Văn Tuyên liền thấy Chiêm sự của phủ Công chúa đang đứng chờ dưới hiên cửa, trái tim của Bùi Văn Tuyên bất giác lộp bộp nhảy lên.

Ngày thường thấy không tính là gì, song hôm nay lại khiến hắn cảm thấy có chút hoảng loạn.

Hắn cố gắng bày ra vẻ trấn định bước về phía trước, hành lễ với đối phương, "Cơn gió nào lại đưa đại nhân đến đây?"

"Ngày mai ngài sẽ thành hôn với Công chúa, nghĩ rằng hôm nay ngài sẽ rất bận, muốn đến phủ Công chúa cũng không tiện nên nô tài mới đến đây"

Đối phương khẽ cười nói, "Công chúa muốn chuyển lời đến ngài"

Nói xong đối phương đưa cho Bùi Văn Tuyên một phong thư.

Trong thư Lý Dung uy hiếp hắn, đại ý là sắp thành thân, không có chuyện gì làm nên sinh ra chút bực dọc. Hy vọng hắn ngày mai biểu hiện tốt một chút, đừng để nàng mất mặt, nếu không sẽ không đơn thuần bắt hắn nhảy xuống hồ mà là trực tiếp nhấn hắn xuống.

Bùi Văn Tuyên đọc thư của nàng xong bất giác bật cười.

Chiêm sự của phủ Công chúa đứng bên cạnh không nhịn được hỏi, "Có phải Điện hạ nói đến chuyện gì vui không ạ?"

"Không có", Bùi Văn Tuyên gấp thư lại, trực tiếp đáp, "Nàng đang mắng ta"

"Tính tình Điện hạ luôn như thế", đối phương vô cùng thấu hiểu nói, "Những người được Người coi trọng mới bị mắng mỏ, nếu không thích Người căn bản sẽ chẳng liếc mắt"

"Vậy ta phải cảm ơn Công chúa đã coi trọng"

"Điện hạ là một cô nương rất tốt", không hiểu vì sao, đề tài đột nhiên thay đổi, giọng điệu của đối phương chẳng khác gì trưởng bối, hòa nhã dặn dò hắn, "Tuy là Công chúa, nhưng Điện hạ không phải là một người ngang tàng vô lễ. Dù cho không có thân phận Công chúa đi chăng nữa cũng sẽ là một thê tử vô cùng tốt. Tuy ngày thường Người có vẻ hay mắng nhiếc Bùi đại nhân nhưng Điện hạ cũng thường xuyên căn dặn chúng nô tài, dạ dày ngài không tốt, muốn chúng nô tài làm đồ ăn mềm một chút. Trà mà ngài uống khi đến phủ, là do chính Điện hạ tự mình dặn dò chuẩn bị, bảo rằng đó là trà mà ngài yêu thích"

Bùi Văn Tuyên lẳng lặng lắng nghe hết thảy, sau hồi lâu, hắn mới cười trầm một tiếng, "Ngày thường luôn mắng mỏ ta, ta còn tưởng rằng bởi vì nàng chán ghét ta"

"Bùi đại nhân nói đùa", đối phương lắc đầu, "Trước đây Điện hạ từng nói, ngài hiện tại đối xử với Người không tồi, nên Người cũng mong muốn, ngài sẽ được sống một cuộc đời hạnh phúc"

Bùi Văn Tuyên không nói gì, câu "được sống một cuộc đời hạnh phúc", đối với người bình thường, đây có lẽ chỉ là một câu nói tùy ý.

Nhưng Bùi Văn Tuyên biết, khi Lý Dung nói lời này, nàng thật sự hy vọng kiếp này hắn được sống an ổn.

Bọn họ ở kiếp trước, không ai được sống vui vẻ, đặc biệt là hắn, phòng không chiếc bóng, quạnh quẽ đơn côi.

Con người Lý Dung chính là lấy mạnh đối mạnh. Nếu ngươi đối xử với nàng không tốt, nàng sẽ đối chọi gay gắt đến cuối cùng.

Nhưng chỉ cần người khác bày ra chút ít nhu hòa, nàng sẽ hoàn toàn dỡ bỏ đề phòng.

Bùi Văn Tuyên có chút khó chịu, hắn cảm thấy có gì đó đang chặn ngang lồng ngực, nuốt xuống không được mà nhả ra cũng chẳng xong. Phải qua hồi lâu, hắn mới có thể khàn giọng nói, "Ta cũng thế"

"Ta cũng hy vọng Điện hạ, có thể an ổn sống qua một kiếp này"

"Hai người đều nghĩ được như thế...", Chiêm sự khẽ cười, "Là nô tài yên tâm rồi"

Nói xong, ông ngẩng đầu nhìn trời, "Nếu không còn chuyện gì khác, đại nhân trước quay về chuẩn bị thì hơn"

"Đại nhân", Bùi Văn Tuyên gọi ông lại, "Có thể phiền ngài, giúp ta nhắn với Công chúa mấy lời?"

"Vâng?"

"Chỉ cần nói", Bùi Văn Tuyên mỉm cười, "Ta có một lễ vật, chắc chắn nàng đã chờ đợi rất lâu. Ngày mai ta sẽ đem đến cho nàng, đợi khi nàng thấy được", thanh âm Bùi Văn Tuyên bỗng trở nên dịu dàng, "Mong nàng không cần quá cảm kích ta"

♪Góc tám nhảm♪

Nào nào các tình yêu, Bùi đại nhân sẽ cho Dung Dung món quà gì nào? Đoán đúng là thêm một chương nhá.

Trước đây Tây đẩy mạnh thuyền Dung Dung cùng Khanh Khanh, nhưng sau khi đọc chương mới nhất, trái tim Tây đã vỡ vụn rồi, thuyền này chèo không nổi nữa. Ai có yêu thì sớm sớm cập bến để tránh đau khổ. Các chị em, Tây sẽ không spoil nhưng nên tin rằng, Tuyên Tuyên chính là ánh sáng duy nhất trong cuộc đời Lý Dung, gặp được anh chính là may mắn của chị!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info