ZingTruyen.Info

[Dịch] Phán quan - Mộc Tô Lý

Chương 94

_Hoptacxauon_

Chương 94: Tiếng Phạn

Ngón tay khô héo của anh gõ nhẹ lên vị trí trái tim của Văn Thời: "Em đang giúp tôi ngăn chặn những thứ kia ở nơi này."

Edit: Cúc kiên cường

Beta:

Tiếng chuông cổ vang lên nặng nề, cuốn theo gió trời, âm thanh chấn động núi sông.

Người nghe chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, đầu óc trống rỗng như có người gõ vào phần xương mỏng sau gáy, đục ra một lỗ hổng lạnh giá, gân mạch cả người bị rút ra từ chỗ đó, chỉ sót lại cảm giác nhẹ bẫng tê dại.

Đợi tới khi bóng tối trước mắt biến mất, bọn họ mới phát hiện mình đã ngã xuống đất, nghiêng ngả lảo đảo hoặc quỳ co quắp.

Một số người tự nhiên sẽ bài xích cảm giác bị khống chế này --

Gia chủ nhà họ Lâm ở Trường Lạc trời sinh tính ương ngạnh, ông ta ráng chống người kéo dây rối lần nữa! Con thú lớn màu tím vàng đạp gió bốn phương mà tới, cuốn theo cát đá đầy trời, mỗi bước chân giáng xuống đều khiến cho mặt đất rung chuyển.

Những tiếng gầm rú của nó xuyên thủng mây xanh, khi lọt vào tai mọi người lại bị tiếng vọng của chuông cổ cản khiến âm thanh vừa trầm vừa đục.

Gã nghiến răng định dồn sức phá vỡ tầng chắn kia thì bị ai đó tóm chặt!

Người giữ là Ngô Nhân nhà họ Ngô.

"Đừng làm bừa!"

"Buông ra!" Tuổi tác của gia chủ nhà họ Lâm nhỏ hơn một chút, giờ phút này gã quên sạch phép lịch sự.

Đang định ra tay lần nữa thì Ngô Nhân đã nắm chặt dây rối của gã! Trong chớp mắt như có lưỡi dao cắt vào da thịt, mùi máu lập tức xộc lên. Ngô Nhân không hè đếm xỉa đến những vết máu đó, chỉ quát: "Không thấy cơn đau do phá trận đã biến mất rồi à?!"

"Gì...." Gia chủ nhà họ Lâm sững sờ, giật mình nhận ra lời này là thật!

Rõ ràng một giây trước hắn cũng phải chịu cơn đau nhức nhối do đại trận bị công kích. Hiện giờ ngoại trừ cảm giác tê dại mất sức không đứng dậy nổi thì không còn đau đớn nào nữa...

Nó xảy ra ngay sau khi tiếng chuông cổ vang lên trong đầu.

Không chỉ gã mà những người khác cũng bất chợt nhận ra điều này!

Năm giác quan của bọn họ vẫn đang tắc nghẽn. Đầu óc tê dại, gân cốt mềm nhũn, bất cứ âm thanh nào lọt vào tai cũng mơ hồ như cách cả dặm núi non, cảnh vật trước mắt thì nhạt nhòa. Họ sững sờ ngẩng đầu, nhìn thấy mười ngón tay của chàng khôi lỗi sư trẻ đang hung hăng lôi kéo toàn bộ đại trận, dáng người sắc bén thẳng tắp. Còn kẻ bị chữ Phạn bao phủ khắp người đằng sau hắn thì không thể thấy rõ mặt.

Chỉ trong một khoảnh khắc nào đó, bọn họ dường như trông thấy một bóng người lờ mờ giữa sự chuyển động đan xen của chữ Phạn và ánh vàng.

Bóng hình ấy khoác một chiếc áo choàng đỏ, gấu áo điểm xuyết vài bông tuyết trắng tung bay phần phật giữa trận gió lớn. Đáng lẽ phải hừng hực và dữ dội, thế nhưng lại cho người ta một cảm giác như sương sớm lãng đãng nơi núi rừng.

"Đó là..."

Đám người ngẩn ra, há hốc mồm quên cả nói chuyện.

Họ hoàn toàn không thấy rõ khuôn mặt của bóng hình ấy, trong trí nhớ cũng chẳng có người nào giống như vậy. Nhưng khi vừa nhìn thấy thì ai nấy đều xuất hiện một ý nghĩ.

Trước khi suy nghĩ đó kịp lắng xuống, trong đầu họ lại vang lên một hồi chuông nặng nề!

Bọn họ nghe thấy vô số tiếng người giữa đợt chuông ngân.

Ban đầu nghe như mấy tiếng xì xào bàn tán, nhưng sau khi nghe kỹ mới nhận ra nhịp điệu như thể có mấy nghìn người đang ngồi vây quanh trong đầu, lẩm nhẩm tụng tiếng Phạn nghe không rõ với bọn họ.

***

Văn Thời cũng nghe thấy những âm thanh này.

Những sợi dây rối trên ngón tay hắn có thể so với mũi dao lưỡi kiếm. Chúng được kéo căng, linh thần mạnh mẽ và tiếng Phạn thi nhau tuôn ra theo dây rối. Bàn tay Tạ Vấn áp lên mu bàn tay hắn, còn vai hắn lại tựa lên ngực anh.

Hắn chợt nhớ khoảng thời gian mình bắt đầu học thuật con rối khi còn nhỏ, thân hình tuy gầy gò nhỏ bé nhưng linh thần lại mạnh hơn đám bạn cùng trang lứa rất nhiều. Cho nên khi vung dây rối, hướng đi khá chuẩn, nhưng lực lại quá lớn. Rành rành là hắn điều khiển dây rối, thế mà cuối cùng lại thành dây kéo hắn đi.

Đại bàng Kim Sí ở bên cạnh như quả bóng vỗ cánh phành phạch, đang há mỏ hót líu lo thì bị dây rối kéo cho nghiêng ngả lảo đảo.

Cuối cùng người kia luôn phải khom lưng giữ vai hắn bằng một tay, tay còn lại túm một bó dây rối giùm hắn, tiện thể cười chọc hai câu.

Rõ ràng cùng một tư thế nhưng sau một nghìn năm lại mang tới một ý tứ hoàn toàn khác biệt.

Năm ấy hắn phải ngẩng mặt lên mới thấy được chiếc cằm thon dài của đối phương, giờ đây chỉ cần hơi nghiêng đầu là đã có thể thấy mặt mũi và gò má của người ấy, tựa như một cái ôm từ phía sau.

Văn Thời mấp máy môi: "Là... Chú Vãng Sanh?"[1]

[1] thần chú này có công năng phá trừ tất cả nghiệp chướng căn bản, để được vãng sinh về Cực lạc.

Hắn nghe rất rõ những tiếng Phạn đó, nhịp điệu có nửa phần giống Chú Vãng Sanh các nhà sư thường tụng. Đây là điều duy nhất hắn biết về tiếng Phạn do từng đọc những cuốn sách tương tự ở phòng của Trần Bất Đáo. Sau này xuống núi, khi băng qua rừng sâu ngõ hẻm để giải lồng và tiễn đưa người khác, hắn cũng thấy có người chép và niệm tụng loại chú này, nhưng mà không quen tai cho lắm.

Dân gian từng đồn đãi rằng nếu có người chết thì sẽ mời mười tám nhà sư đến tụng niệm hai mươi mốt lần suốt cả ngày lẫn đêm, chỉ cần đủ lòng thành thì có thể lưu giữ dấu ấn chúc phúc trên cơ thể người sắp rời đi.

Chuyện này không nằm trong phạm vi của Phán Quan, Văn Thời cũng chưa gặp người như vậy bao giờ cho nên chỉ nghe tai này rồi ra tai kia chứ không quan tâm lắm.

Cho tới tận lúc này, khi thấy những dòng chữ Phạn kỳ quái tuôn ra từ kẽ ngón tay đan xen của mình và Tạ Vấn rồi lắng nghe nhịp điệu quen thuộc trong đầu thì hắn mới nhớ lại câu chuyện phiếm kia.

Ai dè Tạ Vấn trả lời: "Cũng na ná nhưng là kiểu ngược lại."

Nói xong anh ngừng lời lấy hơi rồi bổ sung thêm: "Chỉ là âm thanh ảo thôi, không thể tiêu tán nhưng cũng không gây trở ngại gì."

Văn Thời thoáng sững sờ, sắc mặt đột nhiên thay đổi --

Trái ngược với Chú Vãng Sanh chính là vĩnh viễn không vào được luân hồi.

Câu nói này dễ khiến người ta liên tưởng đến ảnh hưởng của đại trận phong ấn tới Trần Bất Đáo, ắt hẳn cũng là vĩnh viễn không vào được luân hồi.

Văn Thời chợt nhớ tới dòng chữ Phạn bên sườn mặt kéo thẳng tới tim trên linh tướng của Tạ Vấn. Trước đây hắn từng thấy vài lần nhưng chỉ cảm thấy nó là một ấn ký kỳ quái chứ không nhận ra chữ gì.

Giờ thì rõ ràng rồi, nó vốn chẳng phải nét chữ Phạn bình thường mà là Chú Vãng Sanh bị bóp méo phản tác dụng, hệt như nét chữ uốn lượn trên dây rối lúc này đây.

Nếu những lời truyền miệng dân gian là thật, chỉ cần thành tâm tụng niệm mấy chục lần là có thể lưu giữ được dấu vết chúc phúc cho người đã khuất.

Vậy ... nguyền rủa thì sao?

Còn câu "chết không được yên" mà vô số người nhắc tới cả ngàn đời nay thì sao?

Thứ ấy đã sinh sôi nảy nở trên linh tướng của người này, vẫn luôn không ngừng dịch chuyển từ dưới mắt cho tới trái tim suốt bao năm trời, thậm chí còn khắc sâu vào trong linh thần, bất kể anh làm gì cũng đều mang dấu vết của những chữ Phạn ấy.

Lần này lại nghe thấy tiếng Phạn trong đầu, Văn Thời cảm giác trái tim mình như bị bóp nghẹt rồi dùng con dao cùn rỉ sét cứa qua cứa lại.

Có lẽ do sắc mặt của hắn quá tệ, ngón tay cũng lạnh buốt.

Bàn tay khô khốc đang vịn vai hắn của Tạ Vấn thoáng siết chặt, anh nói: "Đừng nghĩ linh tinh, tôi vừa nói rồi mà, tất cả chỉ là âm thanh ảo thôi -- "

"Anh nghe thấy chứ?" Văn Thời đột nhiên hỏi.

"Hử?" Tạ Vấn hơi ngẩn người nhìn hắn.

"Bình thường... anh có nghe thấy những âm thanh này không?" Văn Thời nhíu mày, môi tái nhợt hỏi anh.

Bấy giờ Tạ Vấn mới hiểu.

Anh nghĩ ngợi chốc lát rồi mới hờ hững trả lời: "Thỉnh thoảng, không đến mức phiền như em nghĩ đâu."

Yên lặng hai giây, anh cười khẽ bên tai Văn Thời: "So với nó thì có thứ khác xuất hiện nhiều hơn cơ."

"Thứ gì?"

"Nghe không rõ lắm, tóm lại rất mơ hồ, nhưng tôi thích nghe." Tạ Vấn nói, "Lúc đó tôi nghĩ chắc có ai đó đang cúng vái mình vì nó khá đặc biệt trong đám âm thành kiểu tụng kinh ấy."

Tuy giọng nói êm nhẹ hệt như tiếng gió nhưng anh vừa nghe đã biết đó là ai.

Làm gì còn ai kỳ cục như vậy nữa, ngày ngày cúng vái anh nhưng lại chưa từng nói lời nào? Chỉ có người khiến anh chẳng thể yên tâm kia thôi.

Văn Thời mím môi, sắc mặt vẫn không khá hơn là bao, trong mắt dày đặc những dòng chữ Phạn lít nha lít nhít. Cho đến khi hắn cảm thấy Tạ Vấn hơi cúi đầu, tư thế gần gũi hơn một chút, cằm gần như chạm vào hõm vai hắn, mặt cũng xém nữa kề nhau.

Hắn nghe thấy giọng nói trầm ấm như gió thoảng: "Em đã thấy linh tướng của tôi thì chắc cũng thấy mớ chữ Phạn đó."

Giọng Văn Thời khàn khàn "ừm" một tiếng.

"Em có biết vì sao nó ngừng ở vị trí trái tim không?"

"Vì sao?"

"Vì lời hay thì sẽ lưu lại ấn ký." Tạ Vấn nói, "Người khấn vái tôi đã ngăn lại giúp tôi."

Ngón tay khô héo của anh gõ nhẹ lên vị trí trái tim của Văn Thời: "Em đang giúp tôi ngăn chặn những thứ kia ở nơi này."

"Vậy nên em đừng dằn vặt, cũng đừng nhọc lòng --" Ngay khi dứt lời, Tạ Vấn nắm tay Văn Thời như khi cầm tay hắn dạy dỗ thuở thơ ấu.

Đốt ngón tay cong cong khẽ kéo dây rối, bốn bề núi non lập tức rung chuyển.

Giống như vô số trận gió xuất phát từ lòng đất thổi khắp vùng rừng núi! Âm thanh đó hoàn toàn áp đảo đám thú rối khổng lồ đang tập kích bất ngờ, xuyên thẳng qua đám kinh văn quấy nhiễu lòng người, xé rách tầng tầng kết giới xông về phía trời cao.

Hằng hà sa số lưỡi dao gió phóng ra từ dây rối quật xuống đất, bùn cát đất vàng bắn tung tóe tạo thành các vết nứt và rãnh sâu không thấy đáy, chia năm xẻ bảy bố cục bên trong đại trận.

***

Hàng trăm tiếng nổ đồng loạt vang rền nơi mắt trận.

Cú va chạm cực lớn ập tới từ dưới lòng đất khiến toàn bộ bề mặt như vỡ tung, khi các vết nứt xuất hiện, nó hệt như một đóa sen khổng lồ đến từ vực sâu thăm thẳm chốn địa ngục.

Linh thần của trăm nhà được Trương Chính Sơ tập hợp bị ghìm chặt dưới mười tám trận đá trong lòng đất cứ vậy lộ ra hoàn toàn.

Trên cây gậy ba-toong ông ta đang nắm chặt tách ra mười mấy sợi tơ mỏng tỏa ánh bạc, chúng liên kết với những đá trận kia. Mà dưới đá trận lại có rất nhiều đường vân kéo dài như rễ cây cổ thụ cao chọc trời.

Đường vân kéo dài tản ra từ vị trí của mười tám viên đá trận, đan xen nhau hướng về phía Tạ Vấn và Văn Thời như con rắn độc há to to miệng thè cái lưỡi tham lam.

Nếu lúc trước đám gia chủ vẫn chưa hiểu trận dưỡng linh này với những trận dưỡng linh bình thường khác nhau ở đâu thì giờ đây Văn Thời và Tạ Vấn đã xới tung mặt đất, bổ xẻ vô số khe nứt sâu hoắm, nhìn một cái là nhận ra chỗ khác nhau ngay.

Đứng đối diện với "rắn độc" chính là người cung cấp linh.

Còn người được cung cấp rõ ràng là Trương Chính Sơ ở trong mắt trận.

Xung quanh bắt đầu xôn xao hẳn lên.

Nhiều người không tin vào mắt mình, lẩm bẩm: "Lão Trương, ông --"

Lúc này Trương Chính Sơ đang quay lưng về phía mọi người, vốn chẳng nghe được bọn họ nói gì nữa.

Trước đó, mọi toan tính của ông ta đều cực kỳ cẩn thận --

Một khi trận dưỡng linh bày xong thì không thể sửa đổi ngay được, ở đây nhiều gia chủ các nhà như vậy thì sẽ khó tránh khỏi có kẻ không tin ông ta. Ông ta phải đợi thời cơ chín muồi để đánh lạc hướng sự chú ý của những người khác rồi mới âm thầm đổi chỗ đám đá trận dưới lòng đất. Chỉ cần xê dịch vị trí một chút và đổi phương hướng thì sẽ tạo thành trận dưỡng linh kiểu cũ.

Ban đầu ông ta cũng không muốn ra tay, vốn định dùng lý lẽ thuyết phục trước rồi mới dùng đến áp lực sau, tạm thời kính cẩn mời lão tổ Bốc Ninh ra ngoài, đợi khi biết rõ tình trạng của hắn thì mới móc nối việc lão tổ sống lại với tà thuật, kích động gia chủ các nhà khác nảy lòng nghi ngờ.

Thế là coi như thành công hơn nửa, cho dù trận dưỡng linh lúc này có xuất hiện tình huống bất thường thì mọi người cũng sẽ đổ dồn nghi ngờ vào lão tổ Bốc Ninh chứ không phải ông ta.

Tiếp đó ông ta bắt đầu âm thầm hấp thụ linh tướng của lão tổ nhờ trận dưỡng linh, vậy là mọi chuyện có thể giải thích ổn thỏa: lão tổ đột nhiên suy yếu, ông ta có thể lấp liếm rằng tạm thời hạn chế đối phương đề phòng tà thuật hại người. Ngay cả khi linh tướng bị tổn hại và tiêu tán cũng vẫn có thể nói đó là hậu quả của tà thuật cắn trả.

Nếu rơi vào trường hợp tệ nhất, kể cả ông ta bại lộ bản tính trong quá trình hấp thu linh tướng, không thể dừng lại, bất cẩn làm liên lụy tới một hai kẻ xui xẻo khiến chúng cũng xuất hiện tình trạng kiệt quệ và tiêu tan linh tướng, khi ấy đổ lỗi cho tà thuật còn sót lại của lão tổ cũng vẫn được.

Ông ta thật sự không định làm mọi việc trở nên bết bát như thế này....

Trách thì trách số ông ta đen đủi, đụng phải người không nên động vào nhất nên mọi sự cẩn thận dè dặt và vỏ bọc đều trở nên nực cười thừa thãi.

Thôi đành mặc kệ đến đâu thì đến!

***

Trương Chính Sơ lập tức nhấc gậy dộng mạnh xuống đất!

"Con rắn lớn" đang hướng về phía đám Tạ Vấn, Văn Thời và Chu Húc đột nhiên đổi hướng, nó lắc mình hóa thành trăm mãng xà dài kéo theo bùn cát dưới nền đất và ánh chớp vọt tới chỗ các gia chủ khác trên mắt trận.

Đây rõ ràng là chả thèm che giấu nữa!

Hai con ngươi của Trương Chính Sơ đã trắng dã, cổ bẻ vặn mấy lần cực kỳ quái dị như thể cất giấu thứ quái quỷ nào đó trong cơ thể đang ngo ngoe rục rịch muốn phá xác chui ra ngoài.

Người gần ông ta nhất là Ngô Nhân nhà họ Ngô.

Bà quăng hơn mười lá bùa từ trong tay áo. Giấy vàng bay ra bén lửa cháy thành một bức tường lửa lớn trên không trung, chặn đầu mãng xà dài ngoằng.

Nhưng mãng xà dài đó vốn là linh thần của trăm nhà được Trương Chính Sơ tập hợp, cũng có một phần "đóng góp" của chính bà, chỉ với một bức tường lửa thì chẳng thể che kín hoàn toàn.

Mãng xà chỉ hơi ngừng lại sau đó chẻ lửa thoát ra, nháy mắt đã lao tới trước mặt Ngô Nhân.

Miệng ngoác rộng, phun lưỡi "xì xì".

Khi gió lốc ập vào mặt, Ngô Nhân cảm giác linh tướng của mình chấn động dữ dội như có ai đó cầm roi đấu sấm sét hung hăng quất xuống người bà từ chín tầng trời cao!

Bà nhắm chặt hai mắt theo bản năng.

Cứ ngỡ mình sẽ là vật hi sinh đầu tiên sau khi Trương Chính Sơ trở nên tà ác, ai ngờ bà nghe thấy tiếng mãng xà "xì xì" rồi lại nghe thấy một tiếng động phá hủy nào đó--

Đó là tiếng dây rối xé gió ép tới!

Ngô Nhân nhanh chóng mở mắt.

Có lẽ bà sẽ khắc ghi cả đời cảnh tượng trong vòng nửa giây ấy.

Bà trông thấy tia sét lớn đủ để trải kín cả chân trời xuyên qua tầng mây, hình thành mái vòm che phủ cả một vùng đồng cỏ bao la bát ngát, vệt sáng chói lóa tới mức khiến mọi người gần như không mở nổi mắt.

Bà khẽ nheo mắt sau đó bất chợt nhận ra đó chẳng phải chớp sét mà là vết rạn nhanh chóng lan khắp đại trận dưới sự tấn công mạnh mẽ từ linh thần của khôi lỗi sư.

Ngay sau đó, bà nghe thấy tiếng sụp đổ của đại trận.

Mười tám viên đá trận tại vị trí trung tâm dưới mắt trận và hàng trăm đá trận được bày ở ngoài rìa đều nổ tung, chúng hóa thành bụi xám trên không, sau đó tan thành mây khói khi gió lốc càn quét.

Còn chiếc lưỡi của mãng xà gần như liếm lên má bà, cùng lúc đại trận đổ sụp, nó như bị người ta tóm chặt đuôi lôi ngược về bằng sức nghìn quân.

Không chỉ con này mà khoảng trăm con mãng xà được tạo ra từ linh thần đều như hóa đá trong gió ngay khi sắp sửa nuốt chửng linh tướng, tiếp đó bị kéo mạnh đi.

Mọi người còn chưa hết bàng hoàng vội ngước nhìn, chàng khôi lỗi sư trẻ tuổi kia đanh mặt đứng giữa đại trận, dây rối ở tám hướng được thu thập về khi đại trận sụp đổ, vừa khéo trói buộc khoảng trăm con mãng xà vào trong.

Chỉ thấy hai tay nắm dây rối của hắn thoáng giật một cái, đám mãng xà giãy dụa điên cuồng dưới bầu trời lập tức bị dây rối chằng chịt xoắn giết hết sạch!

Mãng xà nổ tung mà chết, linh thần trong cơ thể nhiễm phải tà uế trên người Trương Chính Sơ, nó lao khắp không trung với tốc độ cực nhanh như vật không chủ. Khi thứ này trong trạng thái hỗn loạn không có chủ sẽ dễ chịu cường độ ảnh hưởng linh thần của những người khác nhau, chúng sẽ xông về phía kẻ mạnh nhất rồi bị đối phương hấp thụ vào trong cơ thể.

Một đám gia chủ kinh ngạc nhìn những thứ đó lao về phía hai người vừa phá trận, sau đó bị họ chặn lại trước khi tràn vào cơ thể. Nghĩ tới nghĩ lui thì cảnh tượng ấy đúng là mỉa mai hết sức--

Có người chật vật tốn sức, thậm chí biến mình thành quái vật cũng phải đạt được mục đích. Nhưng trong mắt người khác lại chẳng khác nào cơn gió thoảng qua hiên nhà hay cơn mưa bất chợt, cứ vậy nhẹ nhàng giơ tay gạt đi.

Ngay sau đó đám linh thần quay đầu tràn về phía các gia chủ.

Bọn họ còn chưa kịp thở phào nhẹ nhõm thì đã có người hô to.

"Không hay rồi, lão Trương --"

Người đánh tiếng không kịp phản ứng, quên luôn đổi xưng hô, nhưng chẳng ai rảnh so đo chuyện đó lúc này cả.

Bọn họ chỉ thấy nơi Trương Chính Sơ đang đứng nhanh chóng hóa thành một vũng đen!

Thoạt nhìn giống như nước hoặc máu chảy sóng sánh trong đêm tối, sắc đen đặc sệt nổi bật trên nền đất. Nhưng giây sau họ nhận ra đó không phải nước hay máu mà là sương đen.

Đây là thứ mà những người có mặt ở đây quen thuộc nhất, chính là những oán sát bọn họ phải xử lý khi giải lồng.

Tất cả phán quan đều biết khi sương đen dày đặc đến mức không thể hòa tan thì sẽ kèm theo tính ăn mòn, cỏ cây những nơi nó đi qua trở nên héo úa, sự sống bị hủy diệt.

Cho nên khi vũng màu đen như đầm lầy trải rộng ra ngoài, phản ứng đầu tiên của tất cả mọi người đều là nhanh chóng tản ra xa.

Sau đó họ trông thấy người ngồi vững trên vị trí gia chủ nhà họ Trương mấy chục năm nay đổ người vào trong đầm lầy hình thành từ sương đen, ông ta vặn cổ duỗi dài đến độ người thường không thể bắt chước được, tay chân bẻ 'răng rắc' chống xuống đất.

Xung quanh lặng ngắt như tờ.

Cho dù là các gia chủ hay đám người nhà họ Trương còn đứng ở đây đều hoảng sợ nhìn về nơi đó, không ai dám tin vào con mắt của mình....

"Ôi trời..."

Gia chủ nhà họ Lâm chưa kịp đứng thẳng người đã cảm thấy cực kỳ ghê tởm sau đó lại gập người nôn khan. Vẻ mặt nhà họ Dương cũng tràn đầy ghét bỏ như đang nhìn thứ gì đó dơ bẩn lắm.

Ông cụ nhà họ La ở Vân Phù là người bị Trương Chính Sơ lừa lọc và hao sức nhiều nhất cho đại trận dưỡng linh này. Mặt ông ta gần như cùng màu với râu tóc, há hốc mồm nhìn thứ người không ra người ma không ra ma trong đám sương đen lẩm bẩm: "Đây... Đây là..."

Ông ta cứ "Đây là" nửa buổi mãi không nói được một câu hoàn chỉnh, cuối cùng Ngô Nhân cau mày kết luật thay: "Đây là Huệ Cô."

Nếu trước đó vẫn có một nhóm nhỏ các nhà không chịu tin mắt mình mù mấy chục năm nay, vẫn cố giữ tâm lý may mắn, hy vọng chuyện này có chỗ kỳ quặc hoặc hiểu lầm. Khi thấy cảnh tượng này, chút hy vọng ít ỏi cũng bay biến mất sạch.

Nhân vật bọn họ tôn sùng mấy chục năm qua lại là thứ như vậy.

Không biết là đáng cười hay đáng thương nữa.

"Tôi quen biết ông ta từ nhỏ, sao lại biến thành như vậy?" Lão La khẽ nói, "Sao lại biến thành Huệ Cô cơ chứ..."

Khi hai chữ "Huệ Cô" vang lên lần nữa, Ngô Nhân vội bảo 'toi rồi', những người khác cũng lập tức ý thức được một việc.

Huệ Cô sinh ra từ nơi cực kỳ ô uế như xoáy lồng thế này, đã có thể chui lên từ lòng đất thì cũng có thể rời khỏi đây bằng cách tương tự.

Khi nhận ra điều này, trong đầu đám người chỉ có duy nhất một ý nghĩ --

Toi rồi! Ông ta định chạy!

Bọn họ vốn không phải mấy người liều lĩnh không để ý trước sau. Chẳng qua do đêm nay chịu quá nhiều kích thích, trận tuyến tạm thời rối loạn. Đợi đến lúc muốn ra tay ngăn cản thì đã quá muộn.

Cũng may có người không bị rối loạn.

Khi gia chủ nhà họ Lâm cúi đầu kéo dây rối thì đã nghe thấy một tiếng kêu vang vọng từ nơi xa xôi như có một thứ khổng lồ nào đó bay lượn trên tầng trời cao, xuyên qua dải mây rộng lớn, kéo theo tiếng gió xào xạc chốn rừng sâu trăm nghìn dặm, khoác lên ánh vàng.

Nó lao xuống tựa như sao băng xẹt ngang bầu trời.

Gã cũng vô thức định ngẩng đầu nhìn như bao người khác.

Nhưng ngay lúc ngẩng lên, tầm mắt lại bị vô vàn dây rối che phủ. Sau đó gã nghe thấy có người lạnh giọng quát: "Không muốn mù thì nhắm mắt vào!"

Khoảnh khắc nhắm mắt, bọn họ cảm giác được một luồng hơi thở mạnh mẽ ập vào mặt.

Cho dù cách một mí mắt vẫn có thể cảm giác được một bóng hình mạ vàng khổng lồ quét qua đỉnh đầu, thậm chí dấy lên cơn gió khiến linh tướng xao động phần phật.

Đa số các gia chủ này đều là người có tư chất tài giỏi, kinh nghiệm ra vào lồng suốt mấy chục năm nên có cách ổn định linh tướng của mình từ lâu. Chỉ bằng một trận gió đã có thể khiến linh tướng của bọn họ chao đảo đến mức sắp tróc ra khỏi cơ thể thế này...Đó gần như là chuyện không thể làm được.

Từ xưa đến nay bọn họ chỉ nghe nói đến một thứ có thể làm chuyện đó bằng cách vỗ cánh, đó chính là Đại bàng Kim sí.

Tương truyền cơn gió do Đại bàng Kim Sí dấy lên có thể rung chuyển tâm lồng và linh tướng người sống.

Kể rằng không được để cơn gió đó thổi vào mắt, nếu không người nhìn thấy sẽ bị mù.

Trong suốt hơn một ngàn năm qua, đời nào cũng có người sử dụng đại bàng Kim Sí làm con rối, tuy nhiều không kể xiết nhưng không có linh thần của ai đủ sức chèo chống một con đại bàng Kim Sí mạnh thật sự cả.

Cho nên họ chưa bao giờ coi truyền thuyết là thật. Mãi đến tận giờ phút này...

Trong khi linh tướng bị lôi kéo đến mức trời đất quay cuồng, họ nghĩ nếu thứ đang lao xuống theo gió trước mặt thật sự là đại bàng Kim Sí trong truyền thuyết, vậy thì....chỉ có một người có thể điều khiển nó trong tầm hiểu biết của họ mà thôi.

***

Khi Lão Mao nửa khô héo nửa vàng rực đáp xuống từ chín tầng mây, cảm thấy lão già Trương Chính Sơ sắp ngỏm củ tỏi dưới bộ cánh của mình. Nói cho cùng thì bị đại bàng Kim Sí quạt chết cũng hời cho ông ta rồi.

Nhưng khi lão vừa mới giương đôi cánh to lớn quạt tới, ngay cả đám sương đen cũng sắp bị khuấy tan thì tiếng gầm của một con thú khổng lồ chen ngang, sau đó mười hai lá bùa cắm thẳng xuống đất theo mười hai hướng địa chi[2].

[2] Địa Chi được chia làm 12 chi khác như sau: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất Hợi. Mỗi người khi sinh ra vào năm nào thì mang địa chi thuộc năm sinh đó. Ví dụ bạn sinh năm Đinh Hợi, thì Can Chi hay còn gọi là Thiên can của bạn là Đinh, còn Địa chi của bạn chính là Hợi.

Lúc rơi xuống đất còn kéo theo ánh lửa nhanh chóng bùng lên thành một vòng tròn, vừa khéo quây Trương Chính Sơ vào trong.

Nhưng thú lớn cũng chỉ là một con rối nhỏ mà thôi. Vòng lửa cũng chỉ cần phẩy cánh một phát là tắt. Những thứ này chẳng thể làm khó được Lão Mao, điều thực sự khiến lão thoáng ngừng động tác là hai bóng người nhảy vào vòng tròn.

Chẳng ai ngoài hai chị em Trương Nhã Lâm và Trương Lam.

Họ bừng tỉnh lúc nửa đêm, đuổi theo bóng lưng bọn Văn Thời và Tạ Vấn xuống lầu. Đáng lẽ phải vào thẳng trong trận nhưng lại bị Văn Thời dùng dây rối dệt lưới lớn ngăn ở bên ngoài.

Bản thân Trương Nhã Lâm là một khôi lỗi sư nên hắn biết rõ dây rối trong tay một khôi lỗi sư đủ mạnh sẽ sắc bén và khó tiếp cận đến nhường nào.

Dây rối của hắn có thể chẻ nát bất cứ thứ gì đột ngột tới gần chứ đừng nói là Văn Thời.

Chưa kể nửa đường còn có một vị tổ sư gia cường hóa thêm một chút, bọn họ lập tức bị đẩy lùi một khoảng xa.

Chừng nào Văn Thời chưa thu dây rối thì chừng đó bọn họ không thể vào được trận. Thế là chậm một bước để lỡ mất cơ hội. Cho đến khi đại trận bị phá hủy hoàn toàn, hai vị tổ tông kia thu lại bản lĩnh cao cường, họ lại tận mắt thấy cảnh tượng ông nội mình biến thành quái vật.

Kể cả Trương Lam tự xưng mình là bà cô hơn ba mươi năm cũng bị cảnh tượng kia dọa sốc đến mức mặt mũi trắng bệch.

Thật ra từ sau khi trưởng thành, bọn họ đã không còn thân thiết với Trương Chính Sơ nữa rồi. Thỉnh thoảng cùng nhau ăn bữa cơm cũng đều cẩn thận và ngột ngạt. Trương Chính Sơ hỏi gì thì bọn họ đáp nấy, không hề có một câu chuyện phiếm nào.

Đôi lúc hai chị em sẽ trò chuyện về ký ức ngày thơ ấu, khi ấy Trương Chính Sơ còn chưa già và không cứng nhắc rập khuôn như bây giờ. Có lần ông dẫn họ đến một ngọn núi gần nhà chính để luyện công, một đứa dắt tay một đứa ôm trong lòng.

Lúc đó Trương Nhã Lâm khá điềm đạm ít nói, không hoạt bát sôi nổi như chị mình. Hắn luyện thuật con rối được một nửa thì đã cạn sức, ngồi xổm bên hồ bảo rằng đau bụng muốn nghỉ một lát. Trương Chính Sơ không ép hắn luyện tập nữa mà chỉ thuận tay cầm dây rối bắt một con giun ở trong rừng, sau đó dạy Trương Nhã Lâm buộc dây rối rồi để hắn ngồi bên bờ sông câu cá nhỏ. Nào ngờ cá không cắn câu nhưng lại câu được tôm hùm đất, còn bị nó kẹp trúng ngón tay khiến Trương Lam được thể cười nhạo một hồi.

Khi đó Trương Chính Sơ xoa xoa ngón tay của hắn nói: "Bàn tay là thứ quan trọng nhất đối với khôi lỗi sư đó."

Mỗi khi nhắc tới chuyện này lại tưởng như là chuyện ở kiếp trước.

Đôi khi hai người họ còn nghi ngờ đó không phải thật mà do chị em có cùng suy nghĩ, cùng mơ một giấc mộng hão huyền thôi.

Thật ra lâu lắm rồi họ không nói về mấy chuyện này nữa, nhưng không hiểu sao khi nhìn thấy Trương Chính Sơ bò lổm nhổm như con nhện lớn trong đám sương đen, bọn họ lại chợt nhớ tới một vài chuyện cũ năm nào.

Thế là trước khi kịp suy xét, họ đã quăng dây rối và bùa chú rồi nhảy tới bên cạnh Trương Chính Sơ.

...

***

Biến cố thường xảy ra trong một cái chớp mắt.

Sự xuất hiện đột ngột của Trương Nhã Lâm và Trương Lam khiến cho đôi cánh sắp đập xuống của Lão Mao bị chệch hướng, sương đen đang bị gió cuốn lên cực cao nháy mắt rút xuống.

Chỉ chớp mắt ấy, Trương Chính Sơ đột nhiên vươn tay chụp một phát, ghìm chặt Trương Nhã Lâm ở gần mình nhất, quay đầu chui xuống đất như một sinh vật bẩn thỉu thật sự.

Ngay sau đó...

Đại bàng Kim Sí lại hót vang rồi lượn vòng về phía chân trời. Bất cứ nơi nào có cái bóng khổng lồ vút qua, dải mây cuồn cuộn đều bị thổi bay giữa cơn gió lớn, đốm lửa nhỏ bắn ra như mưa, còn sương đen đặc quánh như đầm lầy trên mặt đất cũng biến mất khi Trương Chính Sơ bỏ trốn, hệt như một vũng mực ngấm vào trong bùn đất.

"Người đâu rồi?!"

Gia chủ các nhà mở bừng mắt sau khi gió lớn tan biến, chỉ thấy Trương Lam sững sờ trợn tròn mắt đứng đó.

Trương Lam chưa kịp mở miệng thì họ đã nghe thấy có người đi tới, dường như chẳng mấy bất ngờ phán một câu: "Đúng là chạy rồi."

Bọn họ nghe tiếng thì thoáng yên lặng, sau đó khẽ ngẩng đầu cùng một hướng với Trương Lam, chỉ thấy cái bóng to lớn màu vàng của Đại bàng Kim Sí thu nhỏ thành một vệt dài trong quá trình đáp xuống, sau đó hóa thành hình người, dừng lại sau lưng Tạ Vấn giữa đám bụi mù, ngoan ngoãn theo sau.

Còn Tạ Vấn vẫn giống như lúc mới tới, khuôn mặt tái nhợt ốm yếu, khoác bóng đêm tối tăm lạnh lẽo. Anh dứt lời lại bắt đầu ho khan rầu rĩ, ánh mắt đảo qua đám người một lượt.

Kẻ đứng người nằm ở nơi này cũng phải gần trăm....

Không một ai mở miệng nói chuyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info