ZingTruyen.Info

[Dịch] Phán quan - Mộc Tô Lý

Chương 66

_Hoptacxauon_

Chương 66: Chia sẻ tâm tư tình cảm

Tạ Vấn đột nhiên mở miệng nói: "Tôi khá tò mò, cậu giữ cái gì của vị.....tổ tông kỳ tài ngút trời ấy làm bảo bối?"

Dịch:

Beta: Cúc kiên cường

Tiếng đóng cửa rầm rầm vang lên không ngừng, tiếng gà gáy chó sủa xen lẫn với tiếng la hét hoảng loạn, mọi thứ đều bị giấu kín đằng sau cánh cửa.

Toàn bộ thôn xóm trong nháy mắt hóa thành một tòa thành chết.

Nhà của Lục Văn Quyên ở rìa phía tây của thôn, khi mọi người chạy qua đều ngoảnh đầu nhìn.

Chỉ thấy mưa lớn nện xuống mặt đất dấy lên bụi mù, bốn phía đều là sương mù mờ mịt.

Địa hình nơi này không bằng phẳng mà nhấp nhô trập trùng giống như một cái sườn núi không dốc đứng. Những căn nhà hai tầng nhỏ với trang trí không đồng nhất tọa lạc ở nơi đó, cái cao cái thấp. Lại bị sương mù bao phủ, thoạt nhìn giống như một nấm mộ được phóng to.

Cho dù đã chuẩn bị tâm lý trước nhưng đột nhiên trông thấy cảnh tượng này vẫn khiến cho người ta rùng mình.

Mới chỉ đứng ở cửa ra vào lâu hơn một chút, Lục Văn Quyên đã the thé thúc giục: "Mau vào đi!"

Cô thò tay tóm lấy người, năm ngón tay dài nhọn tóm chặt Chu Húc đến mức nó kêu áu áu, chỗ bị tóm chặt lộ ra năm vết đỏ.

"Dì ơi dì nhẹ tay một chút được không? Người tôi làm bằng thịt đó!" Chu Húc thở hổn hển.

Lá gan của nó thật ra chả lớn hơn Hạ Tiều là bao, nhưng ỷ trong sân có nhiều người nên mới không sợ hãi Lục Văn Quyên.

Lục Văn Quyên bị tiếng kêu "dì" của nó làm cho sững sờ, ngớ ra mấy giây mới nói: "Đừng nhìn nữa! Nếu không vào mau thì những thứ đó sẽ mọc ra đấy! Khẩn trương vào đi!"

Cô ta còn chưa nói xong, nhưng Văn Thời và Tạ Vấn đi cuối cùng nghe thấy lời thúc giục đó thì lập tức dừng bước.

Không chỉ hai người bọn họ mà cả hai chị em Trương Lam và lão Mao cũng dừng lại, đứng sững người ở cửa.

Chu Húc và Hạ Tiều gan nhỏ lại không nhịn được tính tò mò, do có lão Mao che chắn nên ló đầu nhìn ra từ phía sau.

"Phải đợi bao lâu?" Tạ Vấn thậm chí còn quay đầu hỏi Lục Văn Quyên một câu.

"...."

Đợi đến chết.

Lục Văn Quyên mắng chửi ở trong lòng, sắp ói ra máu tới nơi rồi.

Nhưng một giây sau, sắc mặt cô ta bất thình lình tái mét.

Bởi vì có âm thanh cọt kẹt quái dị nào đó đột nhiên vang lên trong cái thôn như tòa thành trống này, nó xen lẫn trong tiếng mưa rơi ào ào, vừa sền sệt lại vừa quái gở.

Mọi người lập tức nín thở, nghiêng tai cẩn thận lắng nghe.

"Hình như ở bên kia." Trương Lam cau mày lắng nghe một hồi rồi chỉ vào cánh rừng cách đó không xa.

Nhưng sau đó cô lại nhanh chóng bác bỏ lời của mình: "Không đúng, là ở bên này cơ."

Cô đưa ngón tay lại gần và chỉ vào một tòa nhà nhỏ đối diện. Sau đó lại vừa lắng nghe vừa điều chỉnh hướng, di chuyển ngón tay từng chút một ...

Cuối cùng dừng lại trước cửa nhà Lục Văn Quyên.

Khoảnh khắc ngón tay dừng lại, sắc mặt mọi người lập tức thay đổi.

Bởi vì lúc này đã không thể ngăn được tiếng động cọt kẹt kia nữa, giống như có thứ gì đó đang cuộn tròn ẩn nấp dưới mặt đất cách một lớp xi măng mỏng, nó đang muốn phá đất xông lên.

Đúng lúc này Chu Húc nghe thấy một loạt tiếng va đập.

Nó là một người rất dễ bị thất thần cho nên nháy mắt liền bị hấp dẫn lực chú ý. Nó quay đầu tìm kiếm nguồn âm thanh, phát hiện cửa phòng phía đông của Lục Văn Quyên đang mở, rèm cửa cũng đang mở, từ góc nhìn của nó thì có thể thấy có một người đang đứng bên ngoài cửa sổ thủy tinh.

Âm thanh va đập vừa rồi chắc là do người kia.

Đối phương dán sát mặt lại gần cửa sổ thủy tinh, gương mặt trắng bệch mờ ảo sau làn hơi nước, chỉ cảm giác được gã đang đảo con ngươi, dường như đang nhìn tình hình trong phòng.

"Liệu đó có phải là hàng xóm của dì không, tìm dì có việc chăng?" Chu Húc nhìn chằm chằm nơi đó, vỗ vỗ Lục Văn Quyên.

Lục Văn Quyên mờ mịt quay đầu nhìn sang bên đó.

Khoảnh khắc tiếp theo, người ngoài cửa sổ đột nhiên há ngoác miệng về phía bọn họ.

Cái miệng đó cực lớn, lúc nó ngoác ra thì nửa cái đầu trên như lật ngửa ra đằng sau.

"Móa!!!" Chu Húc mắng một câu.

Ngay sau đó nó cảm thấy choáng đầu hoa mắt, dường như linh tướng bị thứ gì đó hít một hơi từ khoảng cách xa.

Nó vịn khung cửa bắt đầu nôn khan.

Vào giây phút cuối cùng trước khi cúi xuống, nó nhìn thấy vô số vết nứt ở trên mặt đất phía cửa, một vài ngọn cỏ dại màu đen mọc lên từ các vết nứt, chúng quấn bện vào nhau và dính bết trên mặt đất do cơn mưa.

Nó cúi đầu nôn ọe mấy lần mới nhận ra đó nào phải cỏ dại!

Là tóc.

Trên mặt đất mọc ra tóc đầu tiên, sau đó là vòng tròn trắng bợt như mặt người, cuối cùng là tứ chi.

Không gọi là tay chân mà gọi là tứ chi bởi vì chúng giống chó mèo hoang và nhện bị thiếu mất mấy cái chân hơn, nhưng chúng lại có một gương mặt người.

Bọn chúng nằm sấp dưới đất, lúc di chuyển thì cả tứ chi đều động đậy phát ra tiếng vang sột soạt. Nếu như bám vào tường đứng thẳng thì sẽ giống y như 'người hàng xóm' mà Chu Húc nhìn thấy.

Khoảnh khắc Lục Văn Quyên nhìn thấy thứ này lập tức bị dọa giật bắn mình, cô ta liều mạng kéo bọn Văn Thời vào trong nhà sau đó đóng sập cửa, còn thả tất cả rèm trong nhà ra.

Cách một cánh cửa cũng có thể nghe thấy tiếng sột soạt bên ngoài càng ngày càng đông và vang dội....

Dường như cả thôn mọc ra thứ này trong nháy mắt, chúng bò khắp các nẻo đường.

Nhưng chuyện này không tiếp diễn quá lâu, chỉ vẻn vẹn mấy phút, toàn bộ thôn lại khôi phục sự yên tĩnh. Ít nhất thì chỉ nghe thấy tiếng mưa rơi.

Văn Thời vén rèm cửa sổ nhìn ra bên ngoài, phát hiện cảnh tượng bên ngoài cửa sổ giống trong phòng y như đúc, bên ngoài lại trở thành khu vực chết như khi hắn mở cửa vào đêm hôm trước ---

Lần này đừng nói Lục Văn Quyên, ngay cả bọn họ cũng đừng mong ra được khỏi cửa.

"Vừa rồi là cái quái gì vậy ạ?" Hạ Tiều vẫn chưa hết sợ hãi, hồi tưởng lại một lúc rồi nói: "Sao em cứ có cảm giác như đã từng gặp nó ở đâu rồi ấy?"

Lục Văn Quyên sâu xa nói: "Đó là ác quỷ."

Cái từ này có hơi đặc biệt với Văn Thời, ngón tay vén rèm cửa của hắn đột nhiên khẽ động, quay đầu liếc nhìn về phía Lục Văn Quyên.

Nhưng lại nghe thấy giọng nói bình thản của Tạ Vấn: "Sai rồi, đó là Huệ Cô."

"Huệ Cô?" Hạ Tiều nghe thấy từ này lập tức thấy khá quen tai, nhưng chưa nhớ ra được ngay.

Cũng may Văn Thời nhắc một câu: "Cậu từng gặp lúc trước rồi."

Lúc này Hạ Tiều mới nhớ tới buổi đêm Văn Thời mới tới nhà họ Thẩm, ba người ở đội kèn trống biến thành thứ gọi là "Huệ Cô". Nhưng từ đó về sau không gặp thứ này nữa nên cậu quên béng mất.

Chỉ nhớ Văn Thời khi ấy có nói đây là một loại mọc từ dưới đất lên.

"Mấy thứ đồ bẩn thỉu." Trương Nhã Lâm chán ghét giải thích: "Theo như trong sách, nơi có oán sát càng nặng thì càng dễ sinh ra những thứ này, cho nên những xoáy lồng lớn và nơi phiền toái thỉnh thoảng sẽ có mấy con, thậm chí là mấy chục con bò ra ngoài. Giết chết thì vẫn còn, không thể diệt sạch được."

"Cũng không thể nói như vậy được, mặc dù bản thân bọn chúng đúng là vật dơ bẩn. Nhưng đôi khi chúng vẫn được sử dụng cho những mục đích chân chính." Trương Lam bổ sung thêm một câu: "Mày cũng thấy bọn nó tìm người tìm đồ tài cỡ nào mà, đương nhiên điều kiện tiên quyết là không được hại người."

Trương Nhã Lâm tỏ ra không tán đồng lắm, nhưng xét thấy đối phương là chị ruột mình cho nên không mở miệng phản bác.

Vả lại trừ người tương đối lạc hậu như hắn thì hiện tại rất nhiều phán quan sau khi bắt được Huệ Cô cũng sẽ không giết chết luôn, mà mượn bản tính ăn vụng linh tướng, linh vật để tìm lồng hoặc là giúp chút việc vặt khác, sau đó bọn họ sẽ giải quyết hết chúng hoặc bán cho mấy cửa hàng tâm linh xử lý trước khi gây ra nguy hiểm.

Chỉ cần nắm chắc mức độ thì không phải chuyện gì to tát.

Nhưng Trương Nhã Lâm từ đầu tới cuối vẫn không chấp nhận được, có thể là do bệnh sạch sẽ.

Hạ Tiều không có ý kiến gì với bất đồng của hai chị em, chỉ cảm thấy thứ tên Huệ Cô này khiến cậu không được thoải mái, hai ba con còn tạm được chứ lúc nhúc một đống thì làm người ta tê cả da đầu.

Mà với cảnh tượng ngoài cửa ban nãy thì đừng nói là mấy trăm con....chắc chắn chúng nó bò khắp đầy thôn rồi.

"Nếu nói vậy thì cái thôn này chẳng phải còn nghiêm trọng hơn cả xoáy lồng?" Hạ Tiều lẩm bẩm.

"Đúng vậy, cho nên cái lồng này đúng là có hơi tà ma." Trương Lam dìu Chu Húc đang xây xẩm mặt mày nằm xuống ghế sô pha, nhịn không được lầu bầu một câu, "Lồng của người bình thường có bao giờ như thế này đâu....."

Bà cô này tuy rằng kinh nghiệm dày dặn nhưng lòng ngay dạ thẳng có sao nói vậy, sẽ không vì ra vẻ mà cố ý hạ thấp những phiền phức.

Trương Nhã Lâm nhét cái chậu hắn tìm thấy ở trong bếp vào ngực Chu Húc, sau đó ngồi xuống một bên ghế sô pha, nhã nhặn chỉ vào cái chậu nói: "Nôn vào đấy, đừng nôn vào chú."

Chu Húc sắp ói đến đầu lưỡi rồi mà lại không nôn ra được thứ gì. Nó thở phì phò như con chó con một lát, hai tay ôm cái chậu yếu ớt nhưng vẫn chết vì sĩ diện bảo: "Trước lúc đến đây cháu vẫn còn bị cảm mà, nếu không thì đã chẳng như vậy."

Ở đây ngoại trừ nó thì không ai có phản ứng dữ dội như thế. Ngay cả Hạ Tiều gan thỏ đế cũng vẫn đứng bình thường đó thôi.

"Thôi dẹp đê, không cảm thì nhóc cũng vẫn thế này thôi." Bà cô lớn họ Trương chặn họng nó rồi lại xoa đầu nó bảo: "Ầy, cũng tại dì. Chuyện vào lồng như thế này đáng ra dì phải tìm Đại Đông mới phải, không nên dẫn mày qua đây--"

Trương Nhã Lâm hắng giọng một cái, sau đó liếc qua bóng lưng Văn Thời, nhắc nhở chị mình chú ý lời nói.

Trương Lam nuốt ực hai chữ 'dẫn đường' trở về, sửa miệng nói: "Phải trách tiểu Hắc tính ra cái quẻ rách nát, nếu không thì dì cũng đâu--"

Trương Nhã Lâm hắng giọng lần nữa, bà cô lại sửa lời nói với Chu Húc: "Dù sao thì cái thể chất này của cháu tốt nhất đừng nên vào lồng nữa, linh tướng không ổn định như người thường, rất dễ xảy ra chuyện, thảo nào chị Bích Linh lại ngăn cản. Đợi ra khỏi đây thì dì còn phải dẫn cháu đi xin lỗi chị ấy nữa."

Chu Húc nghe xong lời này lập tức bật dậy: "Mẹ cháu làm quá lên thôi! Chưa kể gần đây cháu còn vào lồng tận ba lần rồi mà vẫn nhảy nhót tưng bừng đó thôi. Dì nhỏ dì không thể dùng cháu xong rồi---"

Trương Nhã Lâm liếc mắt, hắng giọng lần thứ ba.

"Đừng có hắng giọng nữa, vừa hại cuống họng lại vừa khó nghe." Tạ Vấn ngồi xuống một bên ghế sô pha, thuận tay đẩy cái chén không tới trước mặt hắn nói: "Hay là anh đi rót một cốc nước uống đi."

Trương Nhã Lâm: "...."

So với Trương Lam thì hắn giống tiểu thư khuê các hơn, ngoại trừ việc giải lồng, ngày thường hắn không bước chân ra khỏi cổng lớn, cửa trong sân nhà cũng vậy, số lần tiếp xúc với Tạ Vấn có thể đếm được trên đầu ngón tay, dù sao cũng không nhiều bằng bà cô lớn.

Lúc chạm mặt toàn là khách sáo và xa cách, hiếm khi mới tiếp xúc ở khoảng cách gần như vậy lại bị vạch trần bộ mặt.

Nhưng Trương Nhã Lâm là người từng trải, không dễ dàng bị ngã đau như vậy. Hắn căng mặt nói thêm: "Gần đây tôi bị viêm họng do thời tiết nóng ẩm quá thôi."

Văn Thời bên cửa số thả rèm cửa xuống, quay người đi về phía ghế sô pha. Hắn không ngước mắt lên bảo: "Lợn cũng hì hục đuổi theo rồi mà còn viêm họng cái gì nữa."

Trương Nhã Lâm: "..."

Nếu Tạ Vấn phá rối bằng cách hờ hững rút một cột trụ trên bục cao, vậy thì vị này chính là mang theo thuốc nổ đến đánh sập luôn đây mà.

Có lẽ do lời nói quá thẳng thắn nên Tạ Vấn lập tức phì cười, anh ta nghiêng đầu ho khù khụ một hồi.

Cười con khỉ.

Ánh mắt Văn Thời đảo quanh một vòng, chiếc ghế sô pha dài nhất đã bị Trương Lam, Chu Húc và Hạ Tiều chiếm mất, một cái ghế đơn bị Trương Nhã Lâm chiếm, cái còn lại Tạ Vấn đang ngồi.

"Tôi nhường cậu nhé?" Tạ Vấn quay đầu lại, chỉ nhìn một chút là biết hắn đang suy nghĩ điều gì.

Kết quả đang định đứng dậy thì bị Văn Thời từ chối.

"Không cần." Hắn thấp giọng nói một câu, ngồi lên tay vịn trên ghế sô pha của Tạ Vấn.

Tay vịn rất rộng, cũng không quá cao, tạm thời gánh trọng trách của một chỗ ngồi vô cùng bình thường. Hắn vốn định hỏi xem chị em Trương Lam đuổi theo bọn họ làm gì, nhưng vừa ngồi xuống liền cảm thấy vị trí này có hơi khó nói.

Nhưng giờ đột nhiên đứng dậy thì lại càng kỳ quái hơn.

Thế là Văn Thời tập trung tháo dây rối quấn trên ngón tay, không nhích mông nữa.

So với hắn thì Trương Nhã Lâm phía đối diện càng không ngồi yên được nữa. Hầu hết những người mà hai chị em từng tiếp xúc trước đây đều theo trường phái ăn nói khéo léo, cho dù tính tình thẳng thắn thì cũng vẫn khá kiềm chế trước mặt bọn họ. Dạng như Văn Thời đúng là hiếm gặp.

Trương Nhã Lâm lúng túng nửa ngày, dứt khoát nói thẳng: "Cách làm của chúng tôi có phần mạo muội, nhưng thực sự là do quá tò mò."

"Tò mò cái gì?" Văn Thời kéo dây rối ngẩng đầu lên.

"Tò mò thực lực của cậu như vậy mà lại không có tên trên danh phả." Trương Nhã Lâm nghĩ ngợi nói thêm, "Tò mò kỳ tài ngút trời của cậu là từ đâu mà có.

Văn Thời: "...."

Người này nói chuyện khá nghiêm túc, nhưng lại thoang thoảng mùi chua chua khiến hắn nghe không quen nên cứng rắn đáp: "Không phải kì tài ngút trời gì cả, tôi học rất nhiều năm rồi."

Lời này vốn không phải là giả cho nên khi Văn Thời thốt lên vừa chân thật lại vừa thản nhiên.

"Về phần vì sao không có tên." Văn Thời hơi nhíu mày nói, "Hỏi tranh nhà anh đi."

Thật ra hắn không nghĩ ra cớ nên mới hỏi vặn lại. Nhưng hành động nhíu mày của hắn trong mắt người quen với lời lẽ ngọt ngào uyển chuyển thì như đang phàn nàn và vô cùng bất mãn.

Cho nên Trương Nhã Lâm hiểu ra rằng không phải đồ đệ nhà họ Thẩm có tâm tư sâu nặng và muốn giấu diếm, mà là bức tranh thật sự có vấn đề.

Xét thấy bức danh phả sau này cũng được chỉnh sửa bởi nhà họ Trương cho nên Trương Nhã Lâm không khỏi có hơi đuối lý, vô tình rơi xuống thế yếu.

"Đúng rồi, ban nãy tôi thấy cậu thả con rối, hình như gần giống với Đằng Xà nhỉ?" Trương Nhã Lâm nói.

Lời lẽ của hắn vẫn rất uyển chuyển, nói là "gần giống" vì thật ra vẫn có một vài chi tiết khác biệt. Ví dụ như Đằng Xà của đại đồ đệ nhà họ Thẩm không có cánh, cũng không có lửa chảy xuôi quanh mình, nhiều nhất cũng chỉ có lớp vảy ửng đỏ như đốm lửa nhỏ không thể bốc cháy mà thôi.

Quan trọng nhất chính là hắn được thấy tận mắt con rắn kia bị xiềng xích trói buộc, tuy nhiên xiềng xích lại ít hơn hầu hết các khôi lỗi sư khác.

Đó là điều cực kỳ lợi hại rồi, thực sự có thể xếp số một số hai trong đám người Trương Nhã Lâm đã từng gặp ở cuộc đời này.

Thảo nào cái nhánh nhà họ Thẩm lại nhảy lên sóng vai với hắn được.

Nhưng vẫn còn kém xa người đã từng sử dụng Đằng Xà.

Trương Nhã Lâm cầm theo kính lọc 8000 mét và mấy phần lý trí để nhìn thấu sự khác biệt một trời một vực giữa đại đồ đệ nhà Thẩm và thần tượng của mình.

"Nói ra chẳng sợ cậu chê cười, mấy ngày trước tôi nghe Đại Đông và tiểu Húc miêu tả con rối của cậu còn vô thức nghĩ tới một người."

Để giảm bớt sự lúng túng của việc bám đuôi cũng như khiến bọn Văn Thời buông xuôi lòng cảnh giác, Trương Nhã Lâm dứt khoát tiết lộ toàn bộ những suy nghĩ thầm kín của bản thân, "Cậu học thuật con rối thì chắc chắn sẽ biết con rối năm đó được vị lão tổ kia dùng nhiều nhất chính là Đằng Xà."

"Đương nhiên rồi, mặc dù phán quan tu được tuổi thọ dài hơn người thường một chút, nhưng vẫn không thể thoát khỏi chuyện sống chết. Ngài ấy là người sáng lập (đó cũng là người có cấp bậc lão tổ rồi), cũng đã sớm trở thành một nắm đất vàng như những vị sư tổ khác, người chết như đèn tắt vậy." Trương Nhã Lâm nói một cách nhẹ nhàng và nghiêm túc: "Nhưng biết đâu cậu chính là con cháu hoặc chuyển kiếp của ngài ấy."

Với tư cách là người chuyên hóng thị phi, Trương Lam đúng lúc xen vào một câu: "Người đã kết hôn đâu mà con cháu..."

Trương Nhã Lâm im lặng một giây, quay đầu nhìn chị gái mình: "Tất nhiên em biết là chưa rồi."

"Sau này nghĩ lại thì phản ứng của em lúc đó đúng là hơi buồn cười." Trương Nhã Lâm lại quay sang nói với Văn Thời, "Nhưng thực lực cậu bày ngay ra đó, tôi với chị mình không nhịn được muốn xem thử, nghe chị tôi kể lúc trước có hiểu lầm với cậu, chúng tôi muốn mượn cơ hội này để tiếp xúc với cậu một chút, nếu như có thể có thêm một người bạn thì đó chính là điều tuyệt vời."

Có lẽ là vì muốn kết thêm bạn nên Trương Nhã Lâm chọn góc độ bảo thủ nhất, bắt đầu từ sở thích trước tiên---

Hắn nghĩ tới con Đằng Xà kia, hỏi Văn Thời: "Hóa ra cậu cũng rất thích vị sư tổ đó hả?"

Cái chữ 'cũng' này nghe khá là linh hoạt.

Càng linh hoạt hơn chính là thói quen phá đám thằng em của bà cô lớn họ Trương, cô ở bên cạnh bổ sung thêm một câu: "Thích đến mức giữ mấy món đồ của vị lão tổ kỳ tài ngút trời ấy như bảo bối, sớm tối đều dâng hương vấn an, đi ra ngoài còn phải mang theo bên người nữa."

"...."

Văn Thời chết lặng.

Ngược lại Tạ Vấn đột nhiên mở miệng nói: "Tôi khá tò mò, cậu giữ cái gì của vị.....tổ tông kỳ tài ngút trời ấy làm bảo bối?"

Mặc dù áp cái từ lão tổ này lên dáng vẻ trẻ trung của Văn Thời đúng là không được thích hợp lắm, nhưng đổi thành tổ tông thì lại mang đến một ý nghĩa khác.

Nhất là thốt ra từ miệng Tạ Vấn....

Văn Thời miết nhẹ vành tai.

Chỉ nghe thấy Trương Lam đang bán đứng thằng em mình: "Cành khô, dây gai, ngón tay."

Văn Thời: "...."

Hắn yên lặng liếc nhìn ngón tay mình, thực sự không nhịn được nói với Trương Nhã Lâm: "Anh có thù với ông ta à?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info