ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C801 - 825

lieusat

Chương 801: Vắng mặt
04/04/19-09:04
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Lạc Đinh Đang
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
"Tam hoàng tử điện hạ đưa tin nói đã phái người tới tiếp ứng, đoán chừng nửa tháng nữa là tới." Kỳ Lão nói.

"Không biết Tam ca phái người phương nào tới?" Thạch Xuyên Không nghe vậy, ánh mắt sáng lên.

"Ta cũng không biết, Tam Hoàng tử điện hạ cũng không nói rõ." Kỳ Lão lắc đầu nói.

"Bất kể là ai, có người Tam ca giúp, quãng đường kế tiếp thuận tiện hơn rất nhiều." Thạch Xuyên Không hơi thất vọng, ngay sau đó lại phấn khởi nói.

Hàn Lập nghe vậy, trong lòng cũng hơi buông lỏng.
"Nếu một thời gian nữa người của Tam ca mới đến, vậy chúng ta ở đây một thời gian, thuận tiện xử lý chuyện những hiệu buôn một chút. Lệ đạo hữu, nhân cơ hội này ngươi nghỉ ngơi chút đi." Thạch Xuyên Không nói.

"Cũng tốt." Hàn Lập gật đầu đứng lên.

Kỳ Lão gọi tới một Thanh y thị nữ mười sáu mười bảy tuổi, mang Hàn Lập xuống dưới nghỉ ngơi.

Hàn Lập biết bọn họ có việc thương lượng, liền đứng dậy cáo từ rời khỏi.

"Thiếu chủ, vị Lệ đạo hữu này thật sự tín nhiệm được chứ?" Hàn Lập vừa rời khỏi, Kỳ Lão lập tức hỏi.

"Kỳ Lão yên tâm, Lệ đạo hữu cũng không phải là người trong Thánh Vực ta. Đó là hảo hữu ta kết giao ở Tiên Vực, đã ở chung nhiều năm, đã từng vài lần được hắn cứu giúp, tuyệt đối không có vấn đề." Thạch Xuyên Không khoát tay áo, nói.

"Vậy là tốt rồi. Chẳng qua người này tựa hồ chỉ là tu vi Thái Ất sơ kỳ, quá yếu đi, hay là để lão nô sắp xếp cho ngài vài hộ vệ để an toàn hơn." Sắc mặt Kỳ Lão vốn buông lỏng, lập tức lại cau mày nói.

"Về chuyện này ngươi càng không cần lo lắng. Tuy cao thủ dưới trướng chúng ta không ít nhưng bàn về thực lực, tuyệt không một ai có thể đánh đồng với hắn. Ta có Lệ đạo hữu, còn có người Tam ca phái tới bảo vệ là đủ rồi, quá nhiều người ngược lại không tốt." Thạch Xuyên Không lần nữa cười nói.

Kỳ Lão nhíu mày, muốn nói lại thôi.

"Tốt rồi, việc này ta đều đã cân nhắc. Ngươi nói cho ta một chút tình huống những hiệu buôn kia đi." Thạch Xuyên Không cắt ngang lời lão, hỏi.

"Vâng." Kỳ Lão bất đắc dĩ gật đầu, sau đó bắt đầu báo cáo.

Hàn Lập theo thị nữ đi vào một đình viện đằng sau phủ đệ. Diện tích nơi này không lớn, trang trí cũng không có gì xa hoa, nhưng lại khiến người ta có một loại cảm giác u nhã tĩnh mịch.

"Tiền bối, đây là chỗ ở của ngài. Có bất cứ chuyện gì cần dùng, mời ngài tùy thời phân phó, ta ở ngay ngoài viện." Thanh y thị nữ nhu thuận nói.

Hàn Lập nhìn quanh đình viện, rất là hài lòng.

"Ngươi tên gì?" Hắn chợt xoay người nhìn về phía Thanh y thị nữ, trong mắt nổi lên một tia quang mang mê hoặc.

"Ta là Liên Nhi." Thanh y thị nữ nhìn mắt Hàn Lập, ánh mắt tựa hồ bị Hàn Lập hút vào, không cách nào rời khỏi, thanh âm có chút mờ mịt nói.

"Thập Tam Hoàng tử các ngươi là hạng người gì?" Hàn Lập tiếp tục hỏi.

"Thập Tam Hoàng tử không thích tranh quyền đoạt lợi, cảm thấy hứng thú với việc buôn bán, sớm đã rời khỏi Dạ Dương Thành. Hắn cũng rất tốt với những hạ nhân chúng ta, không có vẻ kiêu ngạo của Hoàng tử, mọi người trong Nhẫm Sơn Thành rất kính yêu hắn..." Thanh y thị nữ mờ mịt nói, lời nói có chút hỗn loạn.

Hàn Lập lại hỏi thêm mấy vấn đề, tản đi quang mang mê hoặc trong mắt, thần sắc Thanh y thị nữ lập tức khôi phục bình thường.

"Tốt, ngươi đi xuống đi." Hàn Lập phất tay bảo nàng lui ra.

"Vâng." Thanh y thị nữ gật đầu, sắc mặt như thường rời khỏi tiểu viện.

Hàn Lập đứng nguyên tại chỗ, đưa mắt nhìn thị nữ rời đi, trên mặt lộ vẻ do dự.

Theo tin tức dò xét từ chỗ thị nữ này với Thạch Xuyên Không lúc bình thường biểu hiện ra ngoài cơ bản nhất trí, xem ra ngược lại là hắn có chút đa tâm.

Hắn lập tức lắc đầu, không lo lắng những thứ này nữa, triển khai thần thức, tra xét rõ ràng các nơi trong đình viện một lần, sau đó bấm niệm pháp quyết vung lên.

Từng đạo thanh quang rơi vào các nơi trong đình viện, là những cây cán trận kỳ, rất nhanh mở ra một màn sáng thanh sắc bao phủ toàn bộ viện nhỏ.

Làm xong những thứ này, hắn mới quay người đi vào phòng ngủ, khoanh chân ngồi xuống.

Sau một lát, trên thân Hàn Lập nổi lên ngũ sắc quang mang, lấy tổng cương "Tu Di Cảm Ứng Thiên" ra tu luyện "Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết".

Cùng lúc đó, lực lượng thần thức trong đầu hắn cũng tiếp tục vận chuyển, lần nữa tu luyện Luyện Thần Thuật tầng thứ năm.

Trải qua mấy lần tập kích lúc trước, Hàn Lập càng cảm thấy tiền đồ gian nguy, cũng không muốn lãng phí từng giây từng phút, dùng toàn lực tăng lên thực lực của mình.

Thời gian từ từ trôi, trong nháy mắt ước chừng qua nửa tháng.

Hàn Lập đột nhiên mở to mắt, trong mắt hiện lên vẻ vui mừng.

Có thể là thân ở đất khách quê người, chịu không biết bao nhiêu nguy hiểm áp bách, kích phát tiềm lực bản thân. Nửa tháng khổ tu tìm hiểu này đúng là thu hoạch rất nhiều.

Nhất là sau lần trước đột phá bình cảnh tại Tẩy Sát Trì, hắn tu luyện Luyện Thần Thuật liền cực kỳ trôi chảy, những ngày qua có loại cảm giác tiến triển cực nhanh.

"Tính toán thời gian, cũng không xê xích gì nhiều nữa."

Sau khi Hàn Lập thì thào tự nói một tiếng, bấm niệm pháp quyết thu hồi cấm chế trong tiểu viện, đứng dậy đi ra đình viện.

Ngoài viện chính là Thanh y thị nữ kia lẳng lặng chờ bên ngoài, thấy Hàn Lập đi ra, vội vàng thi lễ một cái, nói: "Tiền bối, Thập Tam Hoàng tử đại nhân mời ngài tới."

"Dẫn ta đi." Hàn Lập khẽ vuốt cằm.

Thanh y thị nữ đáp một tiếng, mang Hàn Lập đi về phía trước, rất nhanh đi tới đại sảnh lúc trước.

Thạch Xuyên Không và Kỳ Lão đều ở trong đây, trừ hai người ra còn có thêm ba người nữa.

Ba người này là hai nam một nữ, đều là tu sĩ Thái Ất Cảnh.

Người ở giữa là một lão giả mặt đen mặc ma giáp màu xanh, hai mắt thỉnh thoảng chuyển động quay tròn, tạo cho người ta một loại cảm giác cáo già.

Bên trái lão là một đại hán trung niên thân hình to mập cao lớn, so với người bình thường cao hơn trọn vẹn một cái đầu, trên người càng chất đầy thịt mỡ, một tầng đè nặng một tầng, nhìn qua hoàn toàn giống như một tòa núi thịt.

Nàng còn lại nhìn như trên dưới ba mươi tuổi, có vài phần tư sắc. Chẳng qua một thân váy dài đỏ thẫm, trên đầu còn cài một đóa hoa tươi đẹp màu hồng, thoạt nhìn có phần chẳng ra cái gì cả.

"Lệ đạo hữu, ngươi đã đến rồi, mau ngồi đi." Thạch Xuyên Không thấy Hàn Lập đã đến, cười đứng dậy đón chào nói.

Hàn Lập gật đầu hoàn lễ, tìm một vị trí ngồi xuống.

"Ta giới thiệu cho ngươi, ba vị này là Mặc đạo hữu, Lỗ đạo hữu, Hoa đạo hữu, là Khách khanh Trưởng lão của bổn Thành, cũng là tâm phúc của ta." Thạch Xuyên Không giới thiệu.

"Tại hạ Lệ Phi Vũ, bái kiến ba vị đạo hữu." Hàn Lập chắp tay.

Ba người kia cũng thi lễ, thái độ đều có chút khách khí.

Hàn Lập nhìn Thạch Xuyên Không một cái, có ý muốn hỏi tình huống Tam Hoàng tử phái người tới, nhưng có ba người này ở đây, lại có chút chần chờ.

"Mấy vị đều là người một nhà, Lệ đạo hữu không cần cấm kỵ điều gì, Tam ca luôn cực kỳ đúng giờ, hắn nói người phái tới nửa tháng sau sẽ đến, tính ra chính là hôm nay. Giờ chúng ta chờ một chút." Thạch Xuyên Không nhìn ra tâm tư Hàn Lập, nói.

Hàn Lập nghe vậy, gật đầu nhẹ.

"Chư vị đều là thầy tốt bạn hiền của ta, mời mọi người tới đây là muốn giới thiệu các ngươi gặp gỡ một chút, ngày sau còn cần dựa năng lực các vị. Ta mới nhận được một ít Thánh rượu Thượng phẩm, chúng ta vừa uống vừa đợi a." Thạch Xuyên Không cười ha ha một tiếng, lấy ra một vò rượu màu đỏ tím.

Dù chưa mở, một mùi rượu kỳ dị đã tiết ra từ bên trong.

"Điện hạ nói quá lời, có thể dốc sức vì điện hạ là vinh hạnh của chúng ta." Lão giả mặt đen cười yếu ớt vài tiếng, nói.

"Không sai, điện hạ chiêu hiền đãi sĩ với đủ các loại mỹ tửu mỹ thực, muốn chúng ta làm chuyện gì cứ phân phó một tiếng là được, Lỗ Đồng ta tuyệt không hai lời!" Đại hán núi thịt vỗ ngực, phát ra âm thanh ù ù trầm đục, ồm ồm nói.

"Ha ha, Thập Tam Hoàng tử nói như vậy đúng thực quá khách khí." Phu nhân quần đỏ nhõng nhẽo cười hai tiếng, cũng nói.

"Đa tạ ba vị đạo hữu." Tâm tình Thạch Xuyên Không khá tốt, lật tay lấy ra mấy chén rượu, tự mình rót đầy cho mấy người.

"Lệ đạo hữu, ta biết ngươi rất có kiến giải với rượu ngon, chẳng qua vò rượu này của ta sử dụng tài liệu đặc thù, mùi vị cũng vô cùng đặc biệt, có thể uống được đấy." Thạch Xuyên Không nói với Hàn Lập.

"Thạch đạo hữu khách khí." Hàn Lập bưng chén rượu lên, nếm thử một miếng, ánh mắt bỗng nhiên sáng ngời.

Đúng thực mùi vị rượu này vô cùng kỳ lạ, khác rất lớn với Tiên tửu hắn uống trước kia.

Tiếp sau mùi rượu, trong rượu còn ẩn chứa một cỗ Ma khí cực kỳ tinh thuần, vậy mà có chút tác dụng bổ dưỡng với Cửu U Ma Đồng của hắn.

"Quả nhiên là rượu ngon, không biết rượu này tên gọi thế nào?" Hàn Lập hỏi.

"Rượu này tên là Hồng Thậm Tửu, ta biết ngay Lệ đạo hữu sẽ cảm thấy hứng thú với nó. Đây là cách điều chế." Thạch Xuyên Không lấy ra một khối ngọc giản đưa tới.

Hàn Lập cám ơn một tiếng, nhận ngọc giản, thần thức thăm dò vào trong.

Tửu phương dùng không ít tài liệu, chừng hai, ba mươi loại. Giờ hắn còn chưa quen thuộc với các loại tài liệu tại Ma Vực nhưng bằng trực giác phán đoán, nguồn gốc Ma khí trong rượu hẳn là từ một loại tài liệu tên Hồng Thậm Quả.

"Tửu phương này quả nhiên bất phàm, nhưng không biết Hồng Thậm Quả trong tửu phương sinh trưởng nơi nào?" Hàn Lập hỏi.

"Hồng Thậm Quả sinh trưởng ở cực Bắc Thánh Vực. Sao, Lệ đạo hữu cũng muốn ủ Hồng Thậm Tửu này?" Thạch Xuyên Không mở lớn hai mắt.

"Ta cũng có suy nghĩ này. Không biết có thể nhờ Thạch đạo hữu dùng lực lượng Quảng Nguyên Trai thu thập tài liệu rượu lần này cho ta, nhất là Hồng Thậm Quả này không, về phương diện giá cả thì không cần băn khoăn quá nhiều." Hàn Lập gật đầu, nói.

"Đương nhiên không có vấn đề, chẳng qua Hồng Thậm Quả này là chính là tài liệu cực kỳ hiếm thấy, khả năng cần một ít thời gian." Thạch Xuyên Không đáp ứng một tiếng.

"Vậy nhờ cậy Thạch đạo hữu rồi." Hàn Lập cũng chỉ sinh ra ý tưởng nghiên cứu, cũng không quá vội.

"Lệ đạo hữu cũng ưa thích rượu ngon? Ha ha, vậy hai người chúng ta có thể thân cận hơn một chút. Lão Lỗ ta không thích gì khác, chỉ thích rượu ngon! Đến, chúng ta trước cạn một chén!" Nam tử núi thịt kia hào sảng cười nói, duỗi ra bàn tay lớn như quạt bồ hương, vỗ vỗ bả vai Hàn Lập.

Hàn Lập cười nhẹ một tiếng, cũng không trốn tránh, bưng chén rượu lên.

Mặc dù mới vừa gặp mặt, hắn cũng mơ hồ thăm dò tính tình nam tử núi thịt này, là một người hào sảng, không có bao nhiêu tâm cơ. Nếu là lão giả mặt đen thò tay tới đây, chắc chắn hắn sẽ không để người kia đụng tới thân thể.

Cho đến lúc này, thần kinh căng thẳng trên đường đi của Thạch Xuyên Không mới chính thức thanh tĩnh lại. Giờ cố ý để mấy người kết bạn, càng không ngừng tìm được chủ đề.

Mấy người nâng ly cạn chén, bầu không khí rất nhanh bắt đầu hòa hợp. Sau khi rượu hàm tai nóng, dứt khoát bắt đầu trao đổi một ít tâm đắc trên việc tu luyện.

Mọi người ở đây đều có tu vi đến Thái Ất Cảnh, Thạch Xuyên Không hơi kém một chút, nhưng cũng suýt soát một chân bước vào Thái Ất Cảnh.

Một phen giao lưu này, mấy người đều cảm thấy thu hoạch rất nhiều.

Thời gian cứ như vậy trôi nhanh qua trong lúc uống rượu trao đổi, nháy mắt đã qua hơn nửa ngày, người Tam Hoàng tử phái tới vẫn chưa xuất hiện.

Chương 802: Phản bội?
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Tâm niệm Hàn Lập vừa động, không khỏi liếc Thạch Xuyên Không một cái.

Ánh mắt Thạch Xuyên Không cũng hơi lập lòe, bất quá trên mặt vẫn bảo trì vẻ bình tĩnh như cũ, cùng uống rượu nói chuyện với lão giả mặt đen, trao đổi một ít sự tình về mua bán.

Hàn Lập bất động thanh sắc thu hồi ánh mắt, cùng thảo luận vấn đề tu luyện với nam tử núi thịt kia.

Nam tử núi thịt tu luyện công pháp thiên về luyện thể, có vài phần tương tự với Phạm Thánh Chân Ma Công, hai người trò chuyện với nhau rất vui vẻ.

Thời gian trôi qua từng chút, trong nháy mắt đã qua gần nửa ngày, sắc trời bên ngoài đã trở nên đen kịt, người của Tam hoàng tử vẫn không có xuất hiện.

Mấy người thấy cảnh này, cũng không có tâm tư nói chuyện nữa.

"Tam ca quản lý thuộc hạ cực nghiêm, người phái tới sẽ không chậm trễ như vậy, có lẽ đã xảy ra vấn đề gì rồi." Thạch Xuyên Không nhíu mày nói ra.

Hàn Lập nhìn Thạch Xuyên Không một cái, không nói gì.

"Thiếu chủ, chẳng lẽ trên đường xảy ra chuyện gì?" Lông mày Kỳ lão nhíu lại nói.

"Kỳ lão, ngươi báo tin này cho Tam ca biết, hỏi một chút xem có biết chuyện gì xảy ra hay không?" Ánh mắt Thạch Xuyên Không chớp động, nói ra.

"Điện hạ, lần trước lão nô liên hệ cùng Tam hoàng tử Điện hạ, tựa hồ bên kia đang bận rộn gì đó, khả năng sẽ trễ chút thời gian mới hồi đáp lại." Kỳ lão hơi chần chờ nói.

"A, có chuyện này? Bất kể thế nào, ngươi đi hỏi trước rồi hãy nói." Thạch Xuyên Không nghe vậy, mặt lộ vẻ kinh ngạc, ngay sau đó lại nói.

"Vâng." Kỳ lão đáp ứng một tiếng, bước nhanh ra ngoài.

Kỳ lão đi rồi, thân thể Thạch Xuyên Không tựa lưng vào ghế ngồi, lần nữa rơi vào trầm tư, lông mày khẩn trương, thần sắc có chút ngưng trọng.

Thạch Xuyên Không với bộ dạng này, đám người Hàn Lập cũng không tiện lên tiếng thảo luận nữa, đều trầm mặc xuống.

Thời gian chậm rãi trôi qua, một khắc sau, theo một hồi tiếng bước chân từ bên ngoài truyền đến, chính là Kỳ lão trở về.

"Như thế nào?" Thạch Xuyên Không lập tức đứng lên.

"Bẩm Điện hạ, không có hồi âm." Kỳ lão lắc đầu.

Thạch Xuyên Không chậm rãi ngồi xuống lại, thần sắc trên mặt trở nên âm trầm thêm vài phần.

Ánh mắt mấy người chung quanh đều nhìn về phía Thạch Xuyên Không, hiển nhiên đều đang đợi quyết định của gã.

"Lại đợi thêm nửa ngày nữa, nếu như người Tam ca vẫn không tới, sẽ không tiếp tục đợi nữa." Thạch Xuyên Không hơi trầm ngâm rồi mở miệng nói ra, sau đó nhìn Kỳ lão một cái.

Kỳ lão hiển nhiên minh bạch ý tứ trong mắt Thạch Xuyên Không, quay người lần nữa ly khai.

Hàn Lập nhìn bóng lưng Kỳ lão một cái, lập tức liền rũ ánh mắt xuống.

Trong đại sảnh lần nữa trở nên yên tĩnh, bởi vì biến cố diễn ra, không khí dần dần trở nên khẩn trương.

Theo thời gian trôi qua, cỗ không khí khẩn trương này càng ngày càng nặng nề.

Trên mặt ba người lão giả mặt đen cũng từ từ hiện ra vẻ khẩn trương, thỉnh thoảng thoáng trao đổi ánh mắt với nhau một cái, chỉ có thần sắc hai người Thạch Xuyên Không cùng Hàn Lập không thay đổi.

Lại nửa ngày trôi qua rất nhanh, bên ngoài vẫn như cũ không hề có động tĩnh gì.

Ánh mắt Thạch Xuyên Không lóe lên, bỗng nhiên đứng lên.

Đám người Hàn Lập thấy vậy, cũng đứng lên.

"Mấy vị, xin mời đi theo ta." Thạch Xuyên Không nói một tiếng, quay người đi ra bên ngoài.

Đám người Hàn Lập thấy vậy, nhao nhao cất bước đuổi theo.

Một đoàn người rất nhanh đi vào đại điện một chỗ sâu trong phủ đệ, điện này có hình trụ tròn, thoạt nhìn giống như một tế đàn hình tròn, toàn thân đen nhánh, hầu như nhìn không thấy vết tích khảm nạm của tấm gạch đá, phảng phất toàn thân dùng một khối tinh thạch đen nhánh to lớn điêu khắc thành.

Đại điện hình tròn chiếm diện tích chừng một mẫu, cao hơn mười trượng, so với kiến trúc chung quanh cao hơn một đoạn.

Giờ phút này Kỳ lão đang đứng ở cửa ra vào đại điện đóng chặt, thấy mấy người đi tới lập tức tiến lên nghênh đón.

"Tất cả chuẩn bị xong chưa?" Thạch Xuyên Không hỏi.

"Thiếu chủ yên tâm, hết thảy đều đã chuẩn bị sẵn sàng." Kỳ lão lập tức gật đầu, bấm niệm pháp quyết vung lên.

Một đạo hắc quang từ trong tay lão bắn ra, chui vào phía trên cửa điện.

Trên cửa điện hiện ra một tầng hào quang màu đen, chớp động một chút lập tức mở ra hai bên, lộ ra tình huống bên trong điện.

Bên trong là cung điện hình tròn, không có vật gì, không gian nơi này to lớn dị thường.

Bốn bề trên vách tường cách nhau không xa khảm nạm từng khối ngọc thạch màu trắng to cỡ đầu người, tản mát ra bạch quang sáng ngời, chiếu xạ cả đại điện sáng như ban ngày.

Trên mặt đất chính giữa đại điện có một pháp trận màu bạc đường kính cỡ bảy tám trượng, toàn thân là trận văn màu bạc, trong đó khảm nạm gần trăm khối tinh thạch màu đen, mỗi một khối đều tản mát ra ma khí kinh người, chính là một pháp trận truyền tống.

Giờ phút này chung quanh pháp trận đang ngồi tám gã Ma tộc áo xám, tu vi những người này không kém, đều là cấp độ Kim Tiên, nhìn thấy Thạch Xuyên Không tiến đến, toàn bộ đứng lên cung kính thi lễ một cái.

"Thạch đạo hữu, Truyền Tống Trận này đi đến nơi nào?" Ánh mắt Hàn Lập khẽ động, mở miệng hỏi.

"Trận này đi đến trăm vạn dặm bên ngoài Sở Vũ Thành, tình huống bây giờ có biến, tám phần người Tam ca đã bị ngăn trở rồi, tiếp tục ở chỗ này chờ, sẽ chỉ làm chúng ta thêm bị động, chúng ta vẫn là đi Sở Vũ Thành trước, sau đó tiếp tục tính toán thì tốt hơn." Thạch Xuyên Không nói ra.

"Cũng tốt." Hàn Lập gật đầu nhẹ.

"Kỳ lão, mở pháp trận ra." Thạch Xuyên Không nói với Kỳ lão bên cạnh.

Kỳ lão đáp ứng một tiếng, tiến lên trước một bước, đồng thời trong tay loé lên ngân quang, hiện ra một lệnh bài màu bạc, đang tính tế lên.

Bất quá vào thời khắc này, động tác của lão chợt dừng lại một chút.

"Kỳ lão? Làm sao vậy?" Thạch Xuyên Không thấy hơi quái lạ hỏi.

Ánh mắt Hàn Lập cũng lóe lên, nhìn sang.

Kỳ lão không quay đầu lại, ngồi xổm xuống rút ra một khối tinh thạch màu đen trong pháp trận trên mặt đất, lật xem vài cái rồi thu vào.

Đồng thời trong tay lão cũng loé lên ngân quang, nhiều ra một khối tinh thạch màu đen, xếp vào ngay chỗ đó.

"Lão nô đột nhiên phát hiện một khối Ma Nguyên Thạch trong pháp trận này tựa hồ có chút không thuần túy, hay là thay đổi một khối khác thì tốt hơn." Kỳ lão quay đầu cười nhẹ một tiếng với Thạch Xuyên Không, sau đó lui về phía sau một bước, hai tay bấm niệm pháp quyết vung lên.

Lệnh bài màu bạc kia lập tức bay vụt lên, toả ra một đoàn ngân quang sáng ngời.

Tám gã Kim Tiên Ma tộc kia mỗi người cũng tế ra một khối lệnh bài màu bạc, toả ra ngân quang chói mắt, nối thành một mảnh với lệnh bài của Kỳ lão.

Mà pháp trận trên mặt đất cũng lập tức nổi lên ngân quang chói mắt, vận chuyển ông ông.

"Đi thôi." Thạch Xuyên Không cũng không có để ý, nói với Hàn Lập một tiếng, cất bước tính tiến vào trong truyền tống pháp trận.

Vào thời khắc này, một quang mang màu đen đột nhiên từ trong tay Kỳ lão sáng lên, nhanh chóng vô cùng đâm vào trên lưng Thạch Xuyên Không.

Trên mặt Thạch Xuyên Không xuất hiện vẻ kinh sợ, hắc mang đơn giản đâm thủng hào quang hộ thể của gã, sau đó phảng phất như hắc xà đâm về hướng gã. Bên hông Thạch Xuyên Không có một khối ngọc bội màu tím đột nhiên nổ bể ra, lập tức hóa thành một quang thuẫn màu tím, ngăn hắc mang kia lại.

"Kỳ lão, ngươi. . ." Lúc này Thạch Xuyên Không mới kịp phản ứng, rống giận tránh sang bên cạnh.

Một âm thanh vỡ tan truyền ra, rốt cuộc quang thuẫn màu tím kia bị hắc quang xuyên thủng, hắc mang xẹt qua sát thân thể Thạch Xuyên Không.

"Phốc xuy" một tiếng!

Bên hông Thạch Xuyên Không bị chém ra một vết thương thật sâu, máu tươi điên cuồng phun ra như suối.

Ngay lúc trong tay Kỳ lão sáng lên hắc mang, hư không bên cạnh Hàn Lập lóe lên, một cự trảo màu ám kim, một thanh kiếm màu hồng phấn, còn có một mâm tròn đen nhánh trống rỗng xuất hiện, nhanh như tia chớp đánh lên thân thể hắn.

"Phốc xuy" một tiếng, ba kiện Ma khí đồng thời đâm vào trong cơ thể hắn.

Bóng người hoa lên, ba người lão giả mặt đen, nam tử núi thịt, thiếu phụ váy đỏ lập tức vây Hàn Lập vào giữa, trên gương mặt vốn bình thản giờ phút này tràn đầy sát ý băng lãnh.

Nhưng vào thời khắc này, thân ảnh Hàn Lập chợt phiêu tán ra, dĩ nhiên là một đạo tàn ảnh.

Sắc mặt ba người đều biến đổi.

Ở bên kia, bên hông Thạch Xuyên Không điên cuồng phun ra máu tươi, làn da ngay miệng vết thương nhanh chóng biến thành màu đen kịt, hơn nữa nhanh chóng lan tràn ra, toàn thân gã nhanh chóng trở nên chết lặng, thân hình lướt ngang cũng trở nên lảo đảo.

"Chết đi!" Thân hình Kỳ lão đuổi sát theo, sắc mặt dữ tợn quát khẽ một tiếng, một tay trảo vào hư không nhanh như thiểm điện.

Hư không trên đỉnh đầu Thạch Xuyên Không lóe lên, ba vòng xoáy màu xanh lăng không hiển hiện ra, một tiếng nổ đùng vang lên, vô số đạo thanh quang sắc bén vô cùng từ đó phun ra, chụp xuống Thạch Xuyên Không như mưa.

Mà tám gã Kim Tiên Ma tộc chung quanh pháp trận giờ phút này cũng đều gầm lên một tiếng, bay nhào lên.

Một hồi tiến rít gào "Xùy xùy" vang lên, từng đạo bảo quang các màu từ trên thân những người này bắn ra, đánh xuống Thạch Xuyên Không nhanh như điện.

"Kỳ lão. . . Các ngươi. . ." Mặt mũi Thạch Xuyên Không tràn đầy vẻ bi phẫn, kiệt lực thúc giục Nguyên Anh trong cơ thể, trên người tuôn ra mảng lớn hào quang tím đen, đọng lại hóa thành một tấm thuẫn màu đen lớn mấy trượng, ngăn trên đỉnh đầu.

Bên ngoài tấm thuẫn trải rộng từng tầng đường vân tinh xảo, vô số phù văn màu tím diễm lệ như ẩn như hiện.

Tấm thuẫn vừa mới hình thành, thanh quang cùng những Ma khí Kim Tiên kia đánh tới ầm ầm như mưa, rơi vào trên tấm thuẫn tím đen, bộc phát ra hào quang chói mắt cùng từng trận chấn động kịch liệt, phát ra liên tiếp tiếng nổ mạnh kinh thiên.

Tấm thuẫn lập tức run rẩy kịch liệt, bên ngoài hiện ra vô số vết rạn, sau đó bạo liệt ầm ầm.

Lập tức tấm thuẫn tím đen bạo liệt, Thạch Xuyên Không như gặp phải trọng kích, thân thể hung hăng rơi đập trên mặt đất.

Không đợi gã trở mình đứng lên, vô số đạo công kích ác liệt rơi xuống như điện, mắt thấy muốn bao phủ thân thể Thạch Xuyên Không lại.

Vào thời khắc này, một đạo kim quang mơ hồ chớp động, thân hình Thạch Xuyên Không đột nhiên tiêu thất trong hư không.

Công kích của đám người Kỳ lão lập tức đánh hụt, toàn bộ oanh kích lên trên mặt đất, liên tiếp tiếng nổ mạnh ù ù vang lên, mặt đất lập tức bị đánh ra một cái hố to.

Các màu bảo quang ảnh hưởng trùng kích lên đại điện phụ cận, toàn bộ đại điện run rẩy mãnh liệt, vách tường bốn phía đều hiện ra từng vết rách, nhưng trên vách tường liền hiện ra một tầng hắc quang sáng ngời, ngoan cường ngăn cản trùng kích chung quanh, duy trì cả tòa đại điện.

Giờ phút này, một đạo kim quang mơ hồ lăng không hiển hiện ra, đâm vào một chỗ trên vách tường.

"Phốc xuy" một tiếng, cấm chế màu đen giống như giấy đơn giản bị kim quang đâm thủng, vách tường đằng sau cũng bị xuyên thủng ra một cái động lớn.

Một đạo kim ảnh mơ hồ lóe lên, từ đó bắn ra.

Mà giờ khắc này, cấm chế màu đen quanh cả toà đại điện sáng lên mãnh liệt, phát ra thanh âm vù vù chói tai, sau đó ầm ầm tan vỡ biến mất.

Đã không còn cấm chế chống đỡ, rốt cuộc cả tòa đại điện không cách nào thừa nhận trùng kích mãnh liệt như thế, lập tức sụp đổ, bao trùm tất cả những người khác vào trong đó.

Một chỗ hư không mấy trăm trượng bên ngoài đại điện loé lên kim ảnh, thân ảnh Hàn Lập hiển hiện ra, trên người chớp động kim quang, mơ hồ có thể thấy trong cơ thể hắn có một viên luân màu vàng đang nhanh chóng chuyển động.

Trong tay hắn ôm lấy một người, chính là Thạch Xuyên Không.

Chương 803: Dị thường
04/04/19-12:01
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập nhìn phế tích cung điện phía trước một cái, sau đó một bàn tay vỗ nhẹ lên bả vai Thạch Xuyên Không.

Lập tức, một cỗ Tiên linh lực tinh thuần to lớn quét qua cơ thể gã, liền ngăn chặn những thứ kịch độc kia, không để nó tiếp tục khuếch tán nữa.

"Lệ đạo hữu, đa tạ." Cảm giác chết lặng trong cơ thể Thạch Xuyên Không lập tức biến mất nhanh chóng, vội vàng trở mình đứng lên, lấy ra một quả đan dược chớp động màu lam ăn vào.

Trên làn da gã lập tức nổi lên từng đường vân màu lam, lập tức trải rộng ra toàn thân, miệng vết thương bên hông liền sinh ra vô số tơ máu, quấn lấy nhau, miệng vết thương nhanh chóng khép lại, làn da màu đen phụ cận cũng bắt đầu biến mất.

"Những thủ hạ của ngươi xem ra đã phản bội ngươi, nên xử lý bọn chúng như thế nào?" Hàn Lập nhàn nhạt hỏi.

Thạch Xuyên Không lộ vẻ chần chờ, nhất thời không nói thành lời.

Nhưng vào lúc này, "Ầm ầm" mấy tiếng nổ mạnh, phế tích sụp xuống mãnh liệt, đám người Kỳ lão từ trong phế tích bay ra, lần nữa đánh tới.

Hàn Lập liếc Thạch Xuyên Không một cái, một tay trảo vào hư không, lôi quang màu vàng hiện lên, ba chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lăng không hiển hiện ra bên người.

Cổ tay hắn run lên, lập tức thanh âm "Xùy xùy" đại tác, ba chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hóa thành vô số đạo lôi tia màu vàng, phô thiên cái địa điện xạ thẳng đến đối diện, tốc độ nhanh làm cho người ta sợ hãi, lóe lên liền xuất hiện trước đám người.

Mỗi một đạo lôi tia đều tản mát ra lôi quang chói mắt, rung động xì xì, phảng phất vạn lôi tề oanh, càng bộc phát ra chấn động lôi điện pháp tắc cường đại.

Kỳ lão bay phía trước nhất biến sắc, há miệng mãnh liệt phát ra một tiếng rống to.

Tiếng gào to vừa ra khỏi miệng, ba vòng xoáy màu xanh hiện ra trước người lão, quay tròn, vô số gợn sóng màu xanh từ đó tuôn ra ùn ùn, hình thành một tầng quang tráo màu xanh thật dày, ngăn trước đám người.

Lôi tia màu vàng đánh lên quang tráo màu xanh như mưa, trên quang tráo hiện ra một đám vòng xoáy cỡ nhỏ, điên cuồng xoay tròn, muốn cắn nuốt sạch những lôi tia màu vàng kia.

Nhưng hôm nay Thanh Trúc Phong Vân Kiếm biến thành kiếm ti uy năng cường đại cỡ nào, hơi ngừng lại một chút liền đơn giản đâm xuyên qua quang tráo màu xanh, căn bản không bị những vòng xoáy kia ảnh hưởng, tiếp tục bắn tới đám người.

Quang tráo màu xanh biến thành lỗ chổ như tổ ong, lóe lên lập tức bạo liệt ra.

Bất quá đã có quang tráo màu xanh ngăn cản trong một cái chớp mắt, để cho đám người tranh thủ chút thời gian quý báu kịp phản ứng.

Hai bàn tay to mập của nam tử núi thịt nắm lại thành quyền, sau đó hung hăng đánh tới hư không trước người một cái.

"Ầm" một tiếng kim loại giao kích nổ mạnh, từng vòng gợn sóng màu vàng lập tức cuồng quyển ra!

Lôi tia màu vàng bắn tới trước người gã bị gợn sóng cản lại, lập tức điên cuồng rung động không thôi, non nửa trực tiếp bạo liệt ra, còn dư lại cũng bị gợn sóng màu vàng ngăn cản, không cách nào tiến lên một bước.

Nam tử núi thịt lập tức hét lớn một tiếng, hai tay đột nhiên trảo một cái mãnh liệt vào hư không phía trước.

Gợn sóng màu vàng lập tức như thiểm điện hội tụ lại, hóa thành một hư ảnh Kim Sư trông rất sống động, há miệng phát ra một tiếng rống long trời lở đất.

Sóng âm kim thạch giao kích tuôn ra cuồn cuộn mãnh liệt, những lôi tia còn dư lại thình lình đứt gãy từng khúc, hóa thành từng điểm điện quang màu vàng phiêu tán.

Cùng lúc đó, hai mắt lão giả mặt đen đột nhiên bắn ra hai đạo hắc quang như thực chất, thân thể quay tít một vòng, mảng lớn bóng đen từ trên người lão ùn ùn ra, vọt tới phía trước.

Trong bóng đen tản mát ra một cỗ pháp tắc chi lực kỳ hàn, những nơi đi qua hư không vặn vẹo mơ hồ, tựa như bị đóng băng lại.

Những lôi tia màu vàng kia chạm vào bóng đen, lập tức toàn bộ bị ngăn trở, không cách nào tiến lên một bước.

Thiếu phụ váy đỏ há miệng phun một cái, phun ra một quả ban chỉ lóng lánh màu trắng, trong tay bấm niệm pháp quyết thúc giục.

Ban chỉ phần phật thoáng một phát, đón gió điên cuồng lớn lên, hóa thành một cái vòng màu trắng lớn hơn mười trượng, bao phủ thân thể thiếu phụ vào trong đó.

Vòng lớn vây quanh thân thể mềm mại của nàng quay tít một vòng, "Phanh" một tiếng vang nhỏ vậy mà bạo liệt ra, hóa thành một đám mây màu trắng lớn hơn mười trượng.

Lôi tia màu vàng bay vụt tới đơn giản đâm vào trong đám mây màu trắng, nhưng tốc độ lập tức chậm lại rất nhiều, giống như ngập vào trong nước bùn.

Vòng eo thiếu phụ váy hồng uốn éo, hóa thành một đạo tàn ảnh, từ trong những khe hở của lôi tia màu vàng kia bay vụt qua, tránh né chúng.

Kỳ lão thì nhoáng một cái bắn ngược trở về, lóe lên xuất hiện trong đám tám gã Kim Tiên Ma tộc.

Tám người kia không nói hai lời, lập tức đứng thành một vòng vây quanh Kỳ lão, vị trí mơ hồ sắp xếp thành một cái pháp trận.

Trên thân chín người đồng thời nổi lên các màu hào quang, dung hợp đan xen với nhau, bay múa bất định trong hư không, phảng phất như từng đóa hoa nở rộ ra.

Hai tay Kỳ lão chà xát, lập tức rậm rạp chằng chịt pháp quyết như mưa to chui vào trong hào quang đan xen của đám người.

"Phốc" một tiếng vang nhỏ!

Các màu hoà quang đóa hoa lập tức hòa làm một thể, đột nhiên lóe lên hình thành một toà quang trận màu xám, bao phủ thân hình chín người vào trong đó

Lôi tia màu vàng bay vụt tới, hung hăng đánh lên quang trận màu xám, bộc phát ra từng đạo điện quang chói mắt.

Quang trận màu xám lập tức rung động lắc lư không ngừng, bên trong hào quang màu xám chớp động không thôi, nhưng cũng không có dấu hiệu phá toái.

Hàn Lập thấy lôi tia màu vàng bị mọi người ngăn trở, sắc mặt không động chút nào, lần nữa quay đầu nói với Thạch Xuyên Không: "Thạch đạo hữu, đáng chết mà không giết, ngược lại sẽ càng gây loạn!"

"Thật có lỗi, lại để cho Lệ đạo hữu phí tâm, bọn hắn nếu như một lòng muốn giết chúng ta, đạo hữu cũng không cần lưu thủ!" Thân thể Thạch Xuyên Không chấn động, vẻ chần chờ trong mắt lập tức biến mất, trầm giọng nói ra.

"Tốt." Hàn Lập gật gật đầu.

Vừa dứt lời, một tay hắn nhấc lên, chín đạo kim quang từ trong tay áo bay ra, chính là chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, lôi tia màu vàng bay đầy trời phía trước cũng đều bắn ngược trở về, lóe lên một lần nữa hóa thành ba thanh phi kiếm màu vàng

Mười hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm kết hợp cùng một chỗ, đồng thời toả ra kiếm quang màu vàng chói mắt.

Đồng từ Hàn Lập hơi co rụt lại, hai tay chuyển động trước người giống như bánh xe quay.

Nương theo đó là một tiếng kiếm minh kinh thiên, từng đạo kiếm khí màu vàng lăng không hiển hiện ra, trong giây lát liền hình thành một toà kiếm trận màu vàng lớn chừng vài mẫu, chính là Cầu Long Kiếm Trận, chụp xuống phía dưới.

Ầm ầm tiếng nổ vang, hư không phụ cận tựa hồ cũng bị kiếm trận kéo theo, đồng loạt ép xuống!

Lão giả mặt đen cùng thiếu phụ váy đỏ biến sắc, thân hình nhoáng một cái hóa thành hai đạo tàn ảnh một đen một đỏ, một trái một phải điện xạ ra, hiểm hiểm chạy trốn ra khỏi kiếm trận màu vàng đang chụp xuống.

Tuy hai người chạy thoát, nhưng tốc độ nam tử núi thịt chậm chạp, đám người Kỳ lão kết thành pháp trận tựa hồ không thể nào di động, cũng không thể né ra, bị kiếm trận màu vàng thoáng một phát bao phủ vào trong.

Nam tử núi thịt biến sắc, khẽ quát một tiếng, há miệng phun ra một đạo kim quang, lóe lên chui vào trong hư ảnh Kim Sư trước người.

Thân hình hư ảnh Kim Sư lập tức biến lớn gấp mấy lần, bao bọc nam tử núi thịt vào bên trong.

Lập tức vô số phù văn màu vàng trên người hư ảnh Kim Sư hiển hiện ra, thân thể nó chợt hiện kim quang, lập tức hóa thành Hoàng kim Cự Sư như thực chất, trên làn da càng hiện ra từng vết màu vàng, phảng phất từng miếng lân giáp, thoạt nhìn cực kỳ hùng tráng uy vũ.

Hoàng kim Cự Sư phát ra một tiếng gào thét mãnh liệt, bốn vó cuồn cuộn, thân hình to lớn bay vọt ra, đánh tới kiếm trận bên ngoài

Mà đám người Kỳ lão đồng thời quát một tiếng, quang trận màu xám toả sáng hào quang, từng tia sáng màu xám từ đó bắn ra, bay tới kiếm trận chung quanh, tựa hồ muốn công phá kiếm trận này.

Hàn Lập thấy cảnh này, mặt lộ một tia cười lạnh, tay thúc giục kiếm quyết.

Thanh âm rít gào xuỳ xuỳ đại tác!

Vô số kiếm khí màu vàng vô cùng sắc bén từ trong kiếm trận bộc phát ra, càng có mười hai đạo kiếm ảnh như cự long màu vàng bắn ra, trảm lên Cự Sư màu vàng cùng quang trận màu xám.

Cự Sư màu vàng "Rặc rặc" một tiếng, thoạt nhìn thân thể kiên cố không phá vỡ nổi lập tức bị chém thành mấy mảnh, yếu ớt như là đậu hũ.

Thân thể nam tử núi thịt từ trong bụng Cự Sư hiển hiện ra, mặt mũi tràn đầy vẻ kinh hãi, đang muốn bấm niệm pháp quyết gì đó, nhưng hai đạo kiếm ảnh Cự Long hiện lên, thân thể nam tử núi thịt bị chém thành mấy mảnh.

"Phốc xuy" một tiếng, máu tươi văng ra rơi tung toé.

Mà bên kia, quang trận màu xám phát ra tia sáng màu xám đụng đến kiếm khí ác liệt, lập tức vỡ vụn từng khúc.

Lập tức mấy đạo kiếm ảnh Cự Long trảm lên quang trận màu xám, quang trận vặn vẹo gào thét, phịch một tiếng bạo liệt vỡ ra, lăng không mất đi.

Từng đạo kiếm khí ác liệt lập tức bay vụt xuống, che khuất thân ảnh đám người Kỳ lão, tiếng kêu thê lương thảm thiết từ đó truyền ra.

"Cao Phong tặc tử! Dừng tay!" Thiếu phụ váy hồng thấy cảnh này, trừng mắt muốn nứt ra, hét lên một tiếng, thân hình hóa thành một đạo phấn ảnh, đánh về phía Hàn Lập nhanh như điện.

Đồng thời nàng lật tay vung lên, tế ra một thanh ngọc phiến màu hồng phấn.

Phiến này toàn thân màu phấn hồng, vô số đồ án hồ điệp diễm lệ khảm nạm ở trên, giữa vầng sáng lưu chuyển tản mát ra một tầng quang diễm màu hồng phấn, thoạt nhìn huyền diệu dị thường.

Hai người Hàn Lập cùng Thạch Xuyên Không nghe thiếu phụ váy hồng nói như vậy, đều hơi ngẩn ra.

Lời còn chưa dứt, thiếu phụ váy đỏ phất tay bắt được ngọc phiến, toàn lực thúc giục một cái.

Một cỗ hào quang nồng đậm màu hồng phấn từ trong ngọc phiến điên cuồng phun ra, như sóng dữ cuồn cuộn lao tới Hàn Lập.

Mà lão giả mặt đen cũng gào thét một tiếng, hóa thành một đạo bóng đen hung hăng đánh về phía Hàn Lập.

Bay vụt bên trong, thân thể của lão lăn một vòng ngay tại chỗ, mảng lớn bóng đen từ trong cơ thể lão tuôn ra ùn ùn, hình thành một đoàn mây đen tầm hơn mười trượng.

Một tiếng gầm rú trầm thấp từ trong mây đen truyền ra, tiếp theo loé lên một Cự Quy đen nhánh to chừng căn phòng.

Trên trán Quy này có sáu hắc mục quỷ dị, phần lưng sinh ra từng đám gai băng to lớn lóng lánh, toàn thân tản ra khí tức vô cùng kỳ hàn.

Cự Quy màu đen vừa mới hiển hiện, sáu hắc mục trên trán liền đồng thời mở ra, sáu cột sáng màu đen từ đó phun ra, chớp động một cái liền vượt qua khoảng cách mấy trăm trượng, xuất hiện ở trước người Hàn Lập cách đó không xa, hung hăng đánh xuống.

Hàn Lập thấy vậy, hai tay lập tức bấm niệm pháp quyết vung lên.

"Phách phách bạch bạch" một hồi tiếng lôi minh vang lên, từng đạo hồ quang điện màu vàng vừa thô vừa to từ hai tay hắn bắn ra, lóe lên hóa thành hai bức tường lôi điện màu vàng thật dày, phân biệt ngăn trước hào quang màu phấn hồng cùng cột sáng màu đen.

Nương theo đó là hai tiếng trầm đục "Ầm" "Ầm" vang lên, bức tường lôi điện run lên kịch liệt, nhưng lập tức ổn định lại, ngăn cản hào quang phấn hồng cùng cột sáng màu đen lại.

Tuy Hàn Lập chặn lại hào quang phấn hồng cùng cột sáng màu đen, nhưng không cách nào hoàn toàn chống cự hai người ẩn chứa pháp tắc chi lực.

Một cỗ pháp tắc mềm mại cùng một cỗ pháp tắc kỳ hàn xuyên thấu qua bức tường lôi điện, oanh kích tiến vào thân thể của hắn.

Mặc dù pháp tắc kỳ hàn đã tạo thành một ít ảnh hưởng đối với thân thể hắn, nhưng cũng không có thâm nhập quá sâu, vào trong cơ thể hắn liền bị ngăn cản lại, bất quá cỗ pháp tắc mềm mại như mây như sương kia lại thẩm thấu rất mạnh, đụng đến thân thể hắn lập tức nhanh chóng chui vào trong.

Hàn Lập cảm thấy trong lổ mũi tràn ngập một mùi thơm lạnh lùng kỳ dị, làm cốt tủy hắn phát run, lỗ chân lông toàn thân thoáng một phát mở ra toàn bộ, thân hình cứng cỏi vô cùng lập tức suy yếu vô lực một hồi, nhoáng một cái hầu như muốn té ngã trên đất.

Trong lòng hắn rùng mình, lập tức phát giác cỗ pháp tắc mềm mại này cũng không phải là pháp tắc thuần túy, vậy mà trong đó lẫn vào một loại mê hương.

Pháp tắc mềm mại thâm nhập vào trong cơ thể hắn, đồng thời những mê hương kia cũng xâm nhập đến các vị trí toàn thân hắn.

Hai thứ dung hợp hoàn mỹ cùng một chỗ, trọn vẹn một khối, không ngờ tuy hai mà một.
Chương 804: Thủ đoạn quỷ dị
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Lạc Đinh Đang
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Trong lòng Hàn Lập cả kinh, nhưng cũng không bối rối.

Trong miệng hắn quát khẽ một tiếng, kim quang trên thân đột nhiên đại phóng, một mâm tròn kim sắc hiện ra phía sau hắn, liên tục quay tròn.

Một cỗ thời gian pháp tắc cường đại cuốn từ trong ra, mạnh mẽ như chảy khắp toàn thân, lập tức quét sạch hai cỗ pháp tắc lực lượng.

Nhưng tiếp đó, trong lòng hắn lại trầm xuống.

Bởi vì những mê hương kia không biết vì sao còn giữ được, cũng không bị lực lượng thời gian pháp tắc trục xuất ra ngoài, khiến thân thể hắn vẫn phát run vô lực như cũ.

"Tam muội, làm tốt lắm! Tặc tử Cao Phong, nhận lấy cái chết!" Lão giả mặt đen hô to một tiếng, sau khi cười lạnh một tiếng về hướng Hàn Lập, bấm niệm pháp quyết chỉ một cái vào hư không hướng bên Hàn Lập.

Nhưng thấy bóng đen quanh người nhất thịnh, bỗng hiện ra năm cự quy lớn nhỏ đen thui kích cỡ một ngôi nhà, đều trợn mắt quái dị.

Xuy xuy xuy!

Từng cột sáng màu đen bắn ra từ ba mươi sáu con mắt kỳ lạ của sáu đầu cự quy, sau đó cuồn cuộn ngưng tụ thành một đạo hắc tuyến cực nhỏ đâm về thân thể Hàn Lập.

Những hắc tuyến cực nhỏ này tản mát ra kỳ hàn vô cùng, đồng thời lại có khí tức lăng lệ ác liệt tuyệt luân, dường như không thấy Thanh Trúc Phong Vân Kiếm Hàn Lập ở dưới.

Cùng lúc đó, băng gai trên lưng những cự quy cũng run lên, đều rời thân bắn ra, phát ra tiếng rít nhọn khiến lòng người kinh hãi, đánh về hướng Hàn Lập.

Thiếu phụ phấn quần cũng bấm niệm pháp quyết vung lên, một phi kiếm hồng nhạt bắn ra từ trong tay nàng, nhoáng cái phía dưới hóa thành kiếm ảnh phấn hồng đầy trời, cũng đều hướng bên Hàn Lập chém xuống.

Hàn Lập đối mặt công kích hạ xuống đầy trời, trong miệng hừ lạnh một tiếng, một tay bấm niệm pháp quyết, há mồm phun ra một đoàn hỏa cầu màu bạc đường kính hơn một trượng.

"Ầm ầm" một tiếng, hỏa cầu màu bạc lập tức khuếch tán rộng trong nháy mắt hóa thành một biển lửa màu bạc nhỏ gần một mẫu, bao phủ thân thể hắn trong đó.

Sóng lửa cực lớn cuồn cuộn cao mấy trượng, một cỗ khí tức cực nóng khó có thể hình dung bộc phát ra.

Trong biển lửa, một hỏa điểu màu bạc cao thấp cuồn cuộn bay múa, đúng là Tinh Viêm Hỏa Điểu.

Những hắc tuyến, băng gai kia bị biển lửa màu bạc bao phủ bên trong, lập tức tan ra biến mất. Kiếm ảnh phấn hồng đầy trời cũng trong nháy mắt biến mất không thấy gì nữa, hóa thành một phi kiếm phấn hồng, bị hỏa diễm màu bạc xung quanh phá hủy, Linh quang mặt ngoài nhanh chóng trở nên ảm đạm.

Thiếu phụ phấn quần biến sắc, đang muốn phất tay triệu hồi phi kiếm.

Vào thời khắc này ngân ảnh lóe lên, thân ảnh Tinh Viêm Hỏa Điểu lao vùn vụt mà qua, há miệng ngậm trong mồm phi kiếm phấn hồng, sau đó ngửa đầu nuốt xuống, dường như nuốt một con sâu nhỏ.

Tâm thần liên hệ của thiếu phụ phấn quần và phi kiếm phấn hồng trong nháy mắt biến mất, trong miệng kêu lên một tiếng đau đớn, trên mặt hiện lên một tia trắng bệch.

"Tam muội!" Lão giả mặt đen kinh hô một tiếng, đưa tay muốn làm cái gì, thân hình Tinh Viêm Hỏa Điểu kia khẽ động, đột nhiên hóa thành một đạo ngân ảnh bay vụt về phía hắn, tốc độ nhanh kinh người.

Hỏa điểu chưa đến, một cỗ khí tức cực nóng như mặt trời đã ầm ầm mà đến, hư không điên cuồng run rẩy không thôi, dường như muốn trực tiếp thiêu đốt.

Bóng đen quanh người lão giả như băng tuyết dưới mặt trời, nhanh chóng bốc hơi phiêu tán.

Sắc mặt lão giả mặt đen đại biến, thân hình nhoáng một cái hướng phía sau bắn đi, đồng thời hắc quang toàn thân đại phóng, nhanh chóng khuếch tán ra xung quanh tạo thành một Linh Vực như có thực chất màu đen lớn trên dưới mười trượng.

Một cỗ pháp tắc lực lượng cực hàn cuồn cuộn giữa Linh Vực màu đen, tất cả chấn động trong phạm vi Linh Vực trong nháy mắt bất động, bị cỗ pháp tắc lực lượng cực hàn này đông lại.

Cùng lúc đó, quang mang trên người hắn chớp liên tục, gọi ra bảy, tám kiện bảo vật các màu, hóa thành một đạo vòng bảo hộ, ngăn cản trước người.

Mà Tinh Viêm Hỏa Điểu thấy cảnh này, trong mắt hiện lên một tia mỉa mai nhân cách hóa. Hai cánh nó mở ra, chợt tăng trưởng gấp bội, trên cánh còn hiện ra mười đấu lớn quang điểm màu bạc.

Chỉ nghe "Phốc" một tiếng, từng đạo hỏa diễm màu bạc từ những quang điểm kia phun ra phía sau.

Tốc độ Tinh Viêm Hỏa Điểu đột nhiên tăng nhiều, trực tiếp hóa thành một đạo trường hồng màu bạc, trong nháy mắt liền đuổi theo lão giả mặt đen, bay vào giữa Linh Vực màu đen.

Linh Vực màu đen như có thực chất căn bản không ảnh hưởng chút nào đến Tinh Viêm Hỏa Điểu, trong nháy mắt bị nó xuyên qua, lập tức đâm vào tầng tầng bảo hộ trước người lão giả mặt đen.

Liên tục mấy tiếng giòn vang!

Bảy, tám tầng vòng bảo hộ giống như tờ giấy bị nghiền nát, hóa thành từng điểm Linh quang phiêu tán.

Tốc độ Tinh Viêm Hỏa Điểu dường như còn chưa dừng lại, sau một cái chớp động liền xuyên thủng thân thể lão giả mặt đen.

Thân thể lão giả mặt đen lập tức bị chia thành hai đoạn, lập tức hai đoạn thân thể tàn phế lại bị ngân diễm bao trùm, hừng hực thiêu đốt.

Thiếu phụ phấn quần nơi xa mắt thấy cảnh này, cuối cùng trên mặt cũng lộ ra vẻ sợ hãi, nghiến răng quay người hóa thành một đạo trường hồng phấn hồng, hướng phía xa xa bỏ chạy.

Nhưng nàng vừa mới bay ra khoảng cách trăm trượng, hư không gần đó chấn động một cái, có vài xiềng xích óng ánh bắn ra từ trong, nhanh như tia chớp quấn quanh người nàng, trói chặt lại.

Cùng lúc đó, hư không gần đó có bóng người hoa lên, thân ảnh Hàn Lập lăng không lơ lửng mà ra, hiển nhiên đã khôi phục thân thể.

Sắc mặt thiếu phụ phấn quần lần nữa biến đổi, hào quang phấn hồng trên thân bỗng nhiên đại phóng, nhanh chóng khuếch tán ra xung quanh, cũng mở ra một Linh Vực màu hồng phấn.

Bằng cách nào đó, hơn mười cỗ mùi thơm lạ lùng hoặc đậm hoặc nhạt đột nhiên xuất hiện trong Linh Vực phấn hồng, tương dung nhất thể với pháp tắc lực lượng trong Linh Vực, sau đó đều hướng bên Hàn Lập đánh tới.

Đồng tử Hàn Lập co lại, kim quang ngoài thân đại phóng, từng cỗ lực lượng thời gian pháp tắc hiển hiện mà ra, ngăn cản toàn bộ Linh Vực và pháp tắc lực lượng, không dám để chúng gần người.

Đồng thời, hắn cong ngón búng ra, vài đạo hồ quang điện màu vàng từ kia đầu ngón tay bắn ra, lóe lên đánh vào mi tâm, đan điền thiếu phụ phấn quần.

"Xoẹt" một tiếng tiếng sấm vang lên, thân thể thiếu phụ phấn quần cháy đen một mảnh, co rút như điên cuồng run vài cái, ngoẹo đầu hôn mê.

Thiếu phụ phấn quần hôn mê, cái Linh Vực phấn hồng cũng theo đó biến mất, hơn mười loại mùi thơm lập tức phiêu tán xung quanh.

Hàn Lập phất tay áo vung lên, một mảnh hào quang xanh biếc bay ra từ trong tay áo hắn, phát ra một cỗ hấp lực cường đại.

Những mê hương xung quanh lập tức trăm sông vào biển giống như hội tụ mà đến, rất nhanh đều chui trong tay áo hắn, biến mất không thấy.

Vào thời khắc này, trong kiếm trận xa xa chợt vang lên một tiếng trầm đục, sau đó thanh ảnh lóe lên, một tiểu nhân màu xanh bắn ra từ trong kiếm trận, đúng là Nguyên Anh của Kỳ lão. Không biết lão thi triển thần thông gì mà trốn ra Cầu Long kiếm trận.

Nguyên Anh màu xanh vừa bay ra ngoài lập tức hóa thành một đạo trường hồng màu xanh chạy trốn về phía xa xa.

Nhưng vào lúc này, thân hình Thạch Xuyên Không lóe lên xuất hiện ở phía trước, phất tay phát ra một cỗ quang mang màu tím, hóa thành một đại thủ màu tím đen, nhanh như tia chớp chụp xuống, nắm chặt Nguyên Anh màu xanh.

Lập tức Nguyên Anh màu xanh ra sức giãy giụa, nhưng từng đám quang ti màu tím đen bắn ra từ đại thủ, lần lượt hóa thành từng tấm lưới lớn dày đặc, giam cầm thật chặt.

"Kỳ lão, ngươi là người bên cạnh mẫu hậu, từ nhỏ ta đã xem ngươi là chí thân, tự hỏi chưa bao giờ làm chuyện có lỗi với ngươi, vì sao ngươi lại bán đứng ta?" Thạch Xuyên Không nhìn Nguyên Anh màu xanh, hai tay nhanh nắm thành quyền, trầm giọng hỏi.

"Các ngươi đừng mơ chế trụ ta là nghe ngóng bất luận chuyện gì về Thiếu chủ!" Nguyên Anh màu xanh giống như không nghe thấy lời Thạch Xuyên Không, trên khuôn mặt nhỏ nhắn lộ ra thần sắc kiên quyết. Sau khi nổi giận gầm lên một tiếng, đột nhiên tách ra thanh quang vô cùng chói mắt, ông ông rung động mãnh liệt.

Thạch Xuyên Không nghe xong chuyện đó, lập tức khẽ giật mình.

"Thạch đạo hữu, mau ngăn cản hắn, chớ để hắn tự bạo!" Hàn Lập lên tiếng kinh hô truyền đến.

Thạch Xuyên Không nghe vậy, hào quang màu tím trên đại thủ tỏa sáng, từng đám quang ti màu tím đang muốn xâm nhập vào trong Nguyên Anh, nhưng đã muộn.

Nguyên Anh màu xanh tản mát ra hào quang chợt hiện, sau đó "Oanh" một tiếng nổ mạnh kinh thiên động địa, hoàn toàn tự bạo.

Một vòng kiêu dương thanh sắc lăng không lơ lửng mà ra, sau đó điên cuồng phân tán khắp nơi.

Thạch Xuyên Không vội vàng lách mình lui về phía sau, nhưng hắn cách kiêu dương thanh sắc gần quá, dù phản ứng thần tốc cũng không kịp né tránh, mắt thấy sắp bị cuốn vào trong đó.

Vào thời khắc này, một đạo lôi quang màu vàng từ trên trời giáng xuống, rơi vào trước người Thạch Xuyên Không, lóe lên hóa thành một vòng bảo hộ lôi điện màu vàng, mơ hồ có thể thấy hai thanh phi kiếm màu vàng giao nhau.

Kiêu dương thanh sắc hoàn toàn bộc phát ra, hung hăng đánh thẳng vào vòng bảo hộ lôi điện. Vòng bảo hộ lôi điện rung động lắc lư không thôi, nhưng không hề có dấu hiệu nào tan vỡ.

Sau mấy hơi thở, kiêu dương thanh sắc nhanh chóng ảm đạm, sau đó biến mất vô tung.

Thân ảnh Hàn Lập nhoáng một cái xuất hiện ở một bên, mặt không biểu tình bấm niệm pháp quyết điểm một điểm xuống, vòng bảo hộ lôi điện màu vàng cũng lóe lên biến mất, hóa thành hai thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, bay trở về trong tay áo hắn.

"Lệ đạo hữu, vừa rồi là chuyện gì xảy ra? Không biết "Cao Phong" trong miệng họ là người nào." Thạch Xuyên Không quay người nhìn về phía Hàn Lập.

Hàn Lập cũng không lập tức trả lời, nhắm mắt lại, tựa hồ đang cảm ứng cái gì.

Vào thời khắc này, một tiếng vang thật lớn phát ra từ hư không mấy trăm trượng.

Chỗ hư không đó điên cuồng chấn động, lập tức một bóng người màu vàng bắn ra từ trong.

Phía sau bóng người màu vàng, một đạo thanh ảnh đuổi sát mà ra, rõ ràng là Hàn Lập khác.

Hắn vung tay lên, sáu đạo kim quang từ trong tay như điện bắn ra, nhưng là sáu chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, chém về phía hư không bóng người màu vàng.

Tiếng xé gió vừa vang lên, sáu đạo kiếm ảnh màu vàng dài chừng mười trượng lăng không hiện ra trên đỉnh đầu bóng người màu vàng, sau đó chém xuống một cái long trời lở đất.

"Hừ!" Phía trước bóng người màu vàng phát ra một tiếng hừ lạnh nhỏ, lật vung tay lên, một đạo tinh quang sáng chói từ trong tay bắn ra, trong mơ hồ có thể thấy một gương đồng màu vàng, nghênh đón sáu đạo kiếm ảnh màu vàng trong không trung.

Một tiếng ầm vang nổ mạnh rung trời!

Sáu đạo kiếm ảnh màu vàng phản chấn quay về, nhưng đạo tinh quang sáng chói cũng vỡ ra.

Bóng người màu vàng thừa cơ bay tán loạn, mơ hồ một cái biến mất không thấy gì nữa, sau một khắc xuất hiện ngoài mấy trăm trượng, hóa thành một bóng người áo bào màu vàng.

Xem thân hình là người nam tử, chỉ là trên mặt bị một tầng hoàng mang che khuất, nhìn không ra dung mạo.

Thạch Xuyên Không mắt thấy cảnh này, sắc mặt lần nữa biến đổi.

"Nếu ta không đoán sai, toàn bộ đều là người này gây nên, tuy không biết hắn dùng thủ đoạn gì. Bọn Kỳ lão hẳn trúng bí thuật nào đó trong tay người này, xem hai người chúng ta thành những người khác nên mới cố sức hạ sát thủ với chúng ta." Hàn Lập nhìn thanh niên mặt nạ này, mở miệng nói ra.

Thạch Xuyên Không nghe vậy, tựa hồ nghĩ tới điều gì, trong nháy mắt sắc mặt cực kỳ khó coi.

Hàn Lập không tiếp tục đuổi theo, mà là phất tay áo vung lên.

Hàn Lập bên cạnh Thạch Xuyên Không hóa thành một đoàn ánh sáng màu xanh bắn ra, lóe lên rồi dung nhập vào cơ thể Hàn Lập, dĩ nhiên là một hóa thân.

Bên kia Cầu Long kiếm trận cũng ầm ầm giải thể, hóa thành mười hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, cũng nối đuôi nhau bay vào trong tay áo hắn.

Kiếm trận biến mất, thi thể đám người nam tử núi thịt rơi từ trong ra, đập trên mặt đất.

Chương 805: Trúng chiêu
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Giang_04
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Xin lỗi, tình huống vừa rồi quá khẩn cấp, tuy có phát hiện một chút dị thường nhưng vẫn không kịp thu tay lại." Hàn Lập có chút áy náy nói, lần nữa giơ tay lên vẫy một cái.

Tiếng nói vừa dứt, một đoàn ngân sắc hỏa diễm từ xa bay lại, rơi cạnh người hắn, "Bộp" một tiếng, một thân thể từ trong rơi xuống, chính là lão giả mặt đen.

Thân thể lão lúc trước chia làm hai giờ đã gắn lại với nhau, bất quá khí tức uể oải.

Lão giả mặt đen tựa như bị hạ cấm chế nào đó trong cơ thể, giờ phút này nằm trên đất không cách nào nhúc nhích, dùng một loại ánh mắt đầy cừu hận nhìn hai người Hàn Lập cùng Thạch Xuyên Không.

Mà đoàn ngân sắc hỏa diễm cuồn cuộn tụ lại, hóa thành Tinh Viêm Hỏa Điểu, chợt lóe một cái liền nhập vào trong cơ thể Hàn Lập.

Thạch Xuyên Không tựa hồ không nghe thấy lời nói của Hàn Lập, vẻ mặt đầy phức tạp nhìn lão giả mặt đen nằm dưới đất, sau đó xoay chuyển ánh mắt, gắt gao nhìn chằm chằm hoàng bào nam tử cách đó không xa.

"Các hạ thật là tinh mắt, chỉ bằng một chút đầu mối ít ỏi, lại có thể suy đoán ra nhiều như vậy, bội phục, bội phục." Hoàng bào nam tử nhìn từ trên xuống dưới Hàn Lập đánh giá, vỗ tay cười nói.

Trong lúc nói chuyện, hoàng mang trên mặt gã phiêu tán đi, lộ ra dung nhan phía dưới.

Người này đeo nửa tấm mặt nạ màu bạc, che kín nửa gương mặt bên trái, nửa bộ mặt bên phải lộ ra có làn da trắng nõn bóng mịn, thoạt nhìn như là một thanh niên hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi.

Nếu nhìn kỹ có thể thấy trên nửa gương mặt này được trang điểm một lớp phấn dày, trên má đánh một chút phấn hồng, trên môi cũng bôi một lớp son đỏ, nhìn không ra nam cũng không ra nữ, hết sức quỷ dị.

"Hoa Kính, chính là ngươi!" Thạch Xuyên Không tựa hồ nhận ra người này, nghiêm nghị quát lên.

Ngay sau đó toàn thân gã đột nhiên run rẩy, trong đôi mắt hiện ra từng sợi tia máu, lộ ra thần tình cực độ thống khổ, khí tức toàn thân kịch liệt rối loạn, mơ hồ có khuynh hướng bộc phát ra.

Hàn Lập khẽ nhíu mày, thân ảnh nhoáng lên một cái xuất hiện ở bên cạnh Thạch Xuyên Không, vung tay phát ra một cỗ thanh quang, nhập vào trong cơ thể gã.

Khí tức rối loạn trên người Thạch Xuyên Không lập tức lắng xuống không ít, tia máu trong mắt cũng biến mất một ít, vẻ mặt cũng hơi bình phục.

"Thạch đạo hữu, ta biết tâm tình của ngươi, tuy nhiên bây giờ không phải là thời điểm bi thương, thực lực người này không kém, Pháp Tắc càng thêm quỷ dị... Ngươi tựa hồ nhận biết hắn, lai lịch hắn thế nào?" Hàn Lập thật nhanh truyền âm hỏi.

Nam tử đeo mặt nạ này có tu vi cao thâm, đã đạt tới Thái Ất hậu kỳ, ma bảo trong tay vô cùng lợi hại, đám người Kỳ Lão còn xa mới sánh bằng.

Hai người vừa rồi đơn giản giao thủ, hắn vận dụng sáu chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, cũng không chiếm được chút thượng phong nào.

"Người này tên là Hoa Kính, chính là thủ hạ đắc lực của Ngũ tỷ ta Thạch Cạnh Nghiên, tu luyện một loại chính là Thôi Miên Pháp Tắc, có thể trong lúc vô tình điều khiển ngũ giác người khác, bọn người Kỳ Lão sợ rằng đúng như ngươi đoán, bị trúng ám toán của người này." Thạch Xuyên Không nghe vậy, hít sâu một hơi, miễn cưỡng khôi phục bình tĩnh, truyền âm trả lời.

Hàn Lập nghe vậy, chân mày lần nữa nhíu lại.

Lúc trước ở Thập Hoạn Sơn Mạch và Hùng Cứ Thành chính là Đại hoàng tử Thạch Trảm Phong, hôm nay đến Nhẫm Sơn Thành, lại chui ra một Thạch Cạnh Nghiên, xem ra những anh chị em của Thạch Xuyên Không ở ma vực đều không phải là đèn cạn dầu a!

"Chính là Ngũ tỷ phái ngươi tới đây, mục đích của nàng là gì?" Thạch Xuyên Không tiến lên phía trước một bước, trong mắt ẩn hiện tia máu nhìn về phía Hoa Kính, lạnh giọng hỏi.

"Thập Tam Hoàng Tử điện hạ cần gì biết rồi còn hỏi, mặc dù Ngũ điện hạ sai ta đem đầu của ngươi cùng với La Trá Tỳ Bà về, tuy nhiên không nghĩ tới bên người ngươi còn có cao thủ như thế, ta cũng không có nắm chắc tất thắng. Chúng ta không ngại thương lượng, ngươi giao La Trá Tỳ Bà ra, ta lập tức xoay người đi, như thế nào?" Hoa Kính bóp bóp các ngón tay, liếc về phía Hàn Lập một cái, thấp giọng cười yếu ớt nói.

Hàn Lập nghe lời này, không nói gì.

"Buồn cười! Ngươi tự tiện xông vào Nhẫm Sơn Thành của ra, còn hại chết nhiều thủ hạ của ta như vậy, hôm nay đừng hòng sống sót rời khỏi nơi này!" Thạch Xuyên Không gằn từng chữ một, sát ý tràn ra.

"Chậc chậc, bất quá chỉ là chết một lão nô cùng mấy con chó mà thôi, Thập Tam Hoàng Tử cần gì phải nổi giận thất thố như vậy, không sợ tổn thương thể diện cùng huyết mạch cao quý trên người ngươi sao." Một tay Hoa Kính che miệng, cười khúc khích quái dị nói.

Thạch Xuyên Không cũng không nhiều lời nữa, thân hình như điện nhào ra.

Trong ngực gã chợt loé ngân quang, La Trá Tỳ Bà hiện ra, mười ngón tay gảy nhanh lên dây đàn, vô số phù văn màu bạc như nốt nhạc bắn ra, sau đó tụ lại hóa thành hàng trăm chiếc phong nhận, rồi tốc độ một lần nữa tăng lên, phát ra tiếng xé gió vù vù, giống như mưa sa nhanh như điện bắn tới Hoa Kính.

Những phong nhận màu bạc này không chỉ cực nhanh, mà đồng thời lúc ẩn lúc hiện giống như u linh, làm cho người có cảm giác hoa cả mắt, không thể tránh né.

Hoa Kính thấy La Trá Tỳ Bà, hai mắt hơi sáng lên, chợt lóe lên vẻ tham lam, thân hình lại giống như gió lùi nhanh về phía sau.

Vào thời khắc này, sau lưng y chợt loé lôi quang, ba chuôi phi kiếm màu vàng không tiếng động hiện ra, hơi rung lên, liền huyễn hoá thành rậm rạp chằng chịt bóng kiếm màu vàng, ùn ùn kéo đến, ngăn trở đường lui của y.

Hoa Kính thấy vậy, sắc mặt không thay đổi chút nào, vung tay một cái.

Đỉnh đầu y chợt loé hoàng mang, hiện ra một chiếc chuông nhỏ tinh xảo màu vàng đất, một tiếng chuông vang lên, từ trên chuông nhỏ tỏa ra một luồng tia sáng màu vàng chói mắt, sau đó xoay tít một vòng hóa thành hư ảnh một chiếc chuông lớn màu vàng, bao phủ thân thể y vào trong.

Một khắc sau, vô số bóng kiếm màu vàng cùng phong nhận màu bạc dày đặc phóng tới, chém lên trên hư ảnh chuông lớn.

Trong phút chốc, bên ngoài hư ảnh chuông lớn phập phù linh quang không dứt, nhưng lại vững như thái sơn, nhẹ nhàng chặn công kích của hai người.

Thạch Xuyên Không thấy cảnh này, sắc mặt trầm xuống, trong tay biến đổi pháp quyết.

Mấy trăm chiếc phong nhận màu bạc kia lập tức phóng lên, bay múa vây quanh chuông lớn màu vàng, tựa như mấy trăm con én màu bạc.

Mà ngón tay Thạch Xuyên Không gảy nhanh liên tục lên tỳ bà, trong âm thanh của tiếng đàn, mấy trăm phong nhận màu bạc lập tức hội tụ lại một nơi, trong nháy mắt hóa thành hai vầng trăng khuyết màu bạc lớn đến mấy trượng.

Hai vầng trăng khuyết màu bạc lập loè ngân quang, tản mát ra trận trận âm thanh "ầm ầm", tựa như trì hoãn dồn lực chém về phía chuông lớn màu vàng.

Hoa Kính vừa thấy thanh thế hai vầng ngân nguyệt như vậy, chân mày cũng hơi nhíu một cái, hai tay lập tức vung lên, hư ảnh chuông lớn màu vàng quanh người bỗng nhiên sáng lên, lại dày hơn rất nhiều.

Đồng thời vô số phù văn màu vàng ở phía trên nổi lên dày đặc, tản mát ra một cổ Thổ Pháp Tắc lực vừa dày vừa nặng tựa như tòa núi lớn.

Một khắc sau, hai vầng ngân nguyệt chém lên trên hư ảnh chiếc chuông lớn.

Không gian ba động nổi lên, hai vầng ngân nguyệt im hơi lặng tiếng nhập vào trong đó.

Chuông lớn màu vàng cơ hồ tạo thành giống như thực chất, phía trên còn có pháp tắc lực vô cùng dày đặc, toàn bộ lại giống như hư ảo vậy.

"Cái gì!"

Hoa Kính thấy cảnh này, trong lòng rét run, dưới chân chợt đạp một cái vào hư không, thân thể hóa thành một đạo hoàng ảnh bắn lui về phía sau.

Nhưng vào thời khắc này, hư không phía sau Hoa Kính loé lên một cái bóng người, thân hình Hàn Lập hiện ra, đấm mạnh một quyền lên trên chuông lớn màu vàng.

"Coong " một tiếng vang thật lớn!

Chuông lớn màu vàng chấn động ông ông, mặc dù không có vỡ vụn, nhưng hoàngmang tản ra run rẩy không ngừng, tạo thành từng đạo gợn sóng màu vàng, đánh lên trên người Hoa Kính.

Thân hình Hoa Kính bắn về phía sau nhất thời chậm lại, lập tức liền bị kia vầng ngân nguyệt đuổi kịp.

Hai vầng ngân nguyệt chém thành hai đường chéo trên người gã, hai cổ không gian Pháp Tắc sắc bén bùng nổ.

"Phập phập bụp" âm thanh vang lên, thân thể Hoa Kính nhất thời nổ tung, máu thịt văng tung tóe, hóa thành một bãi bùn nát.

"Kỳ Lão, ta đã báo thù cho ngươi, ngươi ra đi thật tốt..." Sắc mặt Thạch Xuyên Không buông lỏng một chút, trong miệng tự lầm bầm nói.

"Không đúng!" Sắc mặt Hàn Lập đột nhiên trở nên hết sức ngưng trọng, trầm giọng quát lên.

Thạch Xuyên Không giương mắt nhìn lên, sắc mặt cũng biến đổi.

Chỉ thấy đoàn máu thịt nổ tung kia chợt lóe, trở nên trong suốt, sau đó rất nhanh nhạt đi rồi biến mất, không ngờ chỉ là một đạo ảo ảnh.

Hai mắt Hàn Lập đại phóng tử quang, mở rộng hướng ra xung quanh tìm tòi, đồng thời thần thức khổng lồ cũng tràn ngập ra.

"Thập Tam Hoàng Tử điện hạ cứ như vậy lại muốn giết ta? Thật đúng là làm người ta thương tâm! Bất quá Hoa Kính ta nếu chỉ có chút khả năng như vậy, sợ là cỏ ở mộ phần đã mọc cao hơn trượng rồi." một thanh âm đầy u ám từ ngoài mấy trăm trượng vang lên, đồng thời thân hình Hoa Kính chợt lóe hiện ra, mặt lộ vẻ châm chọc.

Đỉnh đầu y chợt loé hoàng mang, một mặt gương đồng màu vàng mơ hồ từ từ bay lên.

Gương đồng lớn hơn một thước, toàn thân tản mát ra từng đạo tinh quang, phía cạnh ngoài điêu khắc một vòng hoa văn có hình dạng nòng nọc, ở giữa khắc một đóa hoa màu đỏ tươi đang nở bung ra, trông vô cùng rực rỡ.

Hàn Lập nhìn về phía gương đồng màu vàng kia, tầm mắt nhất thời bị đóa hoa màu đỏ tươi kia hấp dẫn.

Gương đồng kia nhẹ nhàng xoay tròn, đóa hoa đỏ tươi phía trên chuyển động, tựa như sống lại vậy.

"Không tốt!" Hắn nhanh chóng thức tỉnh, thần thức lực khổng lồ trong đầu dồn sức, sau đó cuồn cuộn vận chuyển mở ra.

Trong đầu hắn chẳng biết lúc nào hiện ra từng đạo bóng đỏ, quấn quanh ở trên thần hồn hắn, đang thâm nhập vào phía trong.

Bất quá thần thức lực khổng lồ của Hàn Lập mạnh mẽ vận chuyển, lập tức cuốn những bóng đỏ kia vào trong đó.

Vài âm thanh như tiếng xé lụa vang lên, những bóng đỏ kia nhất thời bị cắt nát, tan biến không còn dấu tích.

Trong đầu Hàn Lập nhất thời một trận thanh minh, nhẹ thở ra một hơi, sau đó ánh mắt như đao nhìn về Hoa Kính.

"Di, không nghĩ tới thần thức lực các hạ lại cường đại như vậy, có thể gắng gượng tránh thoát Hoa Kính thuật của ta, bội phục, bất quá..." Trong mắt Hoa Kính lóe lên vẻ kinh ngạc, ngay sau đó toét miệng quỷ dị cười một tiếng.

Trong lòng Hàn Lập rét run, ngưng thần phòng bị.

Vào thời khắc này, "Vèo vèo" hai tiếng sắc nhọn vang lên, hai đạo bóng trắng một trái một phải bắn tới, nhanh như tia chớp đánh về phía thân thể hắn.

Trên mặt Hàn Lập biến sắc, bên ngoài thân chợt loé kim quang, lập tức hóa thành một đạo tàn ảnh tránh sang bên cạnh, hiểm hiểm tránh thoát hai đạo bóng trắng tập kích.

Thân hình hắn chợt lóe xuất hiện ở ngoài mấy trăm trượng, sắc mặt khó coi nhìn về phía cũ nơi mà Thạch Xuyên Không đứng cạnh mình lúc trước, trầm giọng nói: "Thạch đạo hữu..."

"Tặc tử, nạp mạng đi!"

Lúc này vành mắt Thạch Xuyên Không như sắp nứt ra, lần nữa lao tới Hàn Lập, La Trá Tỳ Bà trong tay gảy leng keng liên tục, vô số nốt nhạc màu bạc từ trong cuồn cuộn trào ra, ngay sau đó tụ lại hóa thành đầy trời phong nhận màu bạc, bắn tới Hàn Lập.

Mà hai đạo bạch quang kia ở giữa không trung vòng vo một vòng, lần nữa đánh tới Hàn Lập, chính là hai chuôi ngọc thước màu trắng.

Thạch Xuyên Không há miệng phun ra hai luồng máu tươi, chợt loé lên nhập vào bên trong hai chuôi ngọc thước.

Vô số phù văn màu trắng từ trên ngọc thước cuồng trào ra, xoay tít một vòng, hai cây ngọc thước trong nháy mắt hóa thành hai đoàn ánh sáng màu trắng mông lung lớn như một tòa cung điện, phát ra tiếng ầm ầm như sấm rền, đè xuống hướng Hàn Lập.

Hàn Lập nhướng mày một cái, trên người chợt loé lôi quang màu vàng, cả người trong nháy mắt tan biến không còn dấu tích, một khắc sau xuất hiện hư không sau lưng Thạch Xuyên Không cách đó không xa.

"Thạch đạo hữu, còn không mau tỉnh lại!" Hắn trầm giọng hét lớn, thanh âm vang vọng như sấm, thật giống như sư hổ gầm thét, càng mơ hồ mang theo mấy phần cảm giác Phạm âm.

Đây chính là trước kia hắn học qua một môn bí thuật của Phật môn gọi là Sư Tử Hống, có thể chấn hồn phá thần thông huyễn thuật.

Nhưng Thạch Xuyên Không lại không phản ứng chút nào với Sư Tử Hống của Hàn Lập, nhanh như tia chớp xoay người lại, năm ngón tay đột nhiên vung lên.

Năm đạo ma khí tím đen từ đầu ngón tay y bắn ra, hóa thành một ma trảo màu tím đen, phía trên quấn quanh một đoàn tử hắc hỏa diễm, nhanh chóng chộp xuống chỗ yếu hại trước ngực Hàn Lập.
Chương 806: Phong hồn
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com
Editor: LieuSat (wattpad)


Hàn Lập thấy thế, liền bấm niệm pháp quyết, bất ngờ từ trên phi kiếm nổi lên mấy đạo lôi điện màu vàng vừa thô vừa to, liên tục điểm vào mi tâm của Thạch Xuyên Không cùng khắp nơi dưới bụng của y.

Cả người Thạch Xuyên Không chấn động dữ dội, từng đạo lôi điện lan tỏa khắp người y, khiến cho cả người y trở nên cháy đen thành một mảnh.

Tuy nhiên dường như y không có chút cảm giác nào, dù bị đánh văng ra ngoài một đoạn, nhưng y liền ổn định lại thân hình, rồi lại lần nữa bay nhanh lao đến.

Mơ hồ cùng lúc đó, từ trên trời giáng xuống mấy đạo hắc quang, giống như những tia sét màu đen, vô cùng nhanh chóng đánh về phía Hàn Lập.

Đồng thời ngay chỗ khác truyền đến một cỗ mùi hương ngọt ngào, chợt từ đó hiện ra một đầu Vụ Long màu hồng phấn, liền há cái miệng to như chậu máu, cắn về phía Hàn Lập.

"Sao có thể!" Hàn Lập giật mình, bên ngoài người hắn lóe lên lôi điện màu vàng, lần nữa bắn ngược về phía sau.

Đằng sau hắc quang cùng con Vụ Long, liền hiện ra thân ảnh lão giả mặt đen cùng thiếu phụ váy hồng.

Sắc mặt hai người xám xịt, khí tức hỗn loạn.

Dưới tình hình như vậy, căn băn là bọn họ không thể động thủ giao chiến được, nhưng bọn họ không có chút nào nhận ra, mà vẫn điên cuồng lao tới như trước.

"Những ai đã trúng thần thông Hoa Kính ta, chỉ cần ta không phá giải, thì mặc kệ bọn hắn có tổn thương nặng cỡ nào, đều không nào nhận ra, cũng không cách nào tỉnh lại, bọn hắn sẽ luôn dốc sức liều mạng cho đến chết mà thôi." Tiếng cười điên cuồng của Hoa Kính truyền đến.

Hàn Lập nghe vậy hai mắt nhíu lại, sắc mặt chìm xuống, hắn liền khẽ vung một tay về trước người.

Một tiếng "Ầm ầm" lôi điện nổ vang, chợt hiện ra một hàng mười tám chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

"Đi!" Hắn bấm niệm pháp quyết một cái, mười tám thanh phi kiếm chấn động dữ dội, tiếp đó đều bùng lên bắn nhanh ra, nghênh tiếp ba người Thạch Xuyên Không.

Từng đạo lôi điện màu vàng thô to phát ra, kết nối lẫn nhau đan vào một chỗ, tạo thành một cơn sóng thủy triều kéo dài hơn mười dặm, từ trong đó càng lan tỏa ra từng cỗ pháp tắc lôi điện vô cùng mạnh mẽ.

Thân hình Hàn Lập nhoáng một cái bay vào trong đó, liền khiến cho cơn sóng lôi điện trở nên càng sáng lên, không ngừng quét về phía trước, trong nháy mắt đã đến trước ba người Thạch Xuyên Không.

Ba người Thạch Xuyên Không không nói gì, cùng lúc ra tay hết sức.

Mười ngón tay Thạch Xuyên Không hóa thành từng đạo tàn ảnh, không ngừng gãy lên cây đàn La Trà Tỳ Bà, khiến nó phát ra từng cỗ âm thanh điên cuồng, từ đó tuôn ra vô số âm thanh phù văn màu bạc.

Những âm phù màu bạc một phân thành hai, phân biệt dung nhập vào trong phong nhận màu bạc kia cùng hai chùm ánh sáng màu trắng.

Phong nhận màu bạc không ngừng tụ vào một chỗ, hóa thành một vầng loan nguyệt màu bạc, so với lúc giết huyễn ảnh Hoa Kính còn lớn hơn gấp đôi.

Còn hai chùm ánh sáng màu trắng kia cũng hỗ trợ lẫn nhau, liền xoay tròn một vòng, hóa thành một vòng mặt trời màu trắng chói chang.

Nhật nguyệt xen kẽ xoay quanh lẫn nhau, tỏa ra từng tia sáng màu trắng ngút trời, khiến cho cả hư không xung quanh trở nên vặn vẹo, hình thành từng đạo gợn sóng không gian, đánh về phía cơn sóng lôi điện.

Lão giả mặt đen há miệng phun một cái, lão phun ra một cái nghiên mực màu đen, ngay khi vừa lão bấm niệm pháp quyết thúc giục, nghiên mực màu đen liền lập tức mau chóng xoay tròn.

Từ đó tỏa ra mảnh lớn sương mù tối mịt, rồi sau đó trong chớp mắt ngưng tụ lại, hình thành một cơn thủy triều sương mù màu đen.

Trong thủy triều sương mù, hàn khí lan tỏa, ngay ở giữa lấp lóe hắc mang, từng khối băng tinh lớn nhỏ màu đen hiện ra, chợt thủy triều sương mù trở nên càng thêm nồng đậm, hình thành cơn thủy triều sóng to gió lớn.

Vốn thủy triều sương mù màu đen bồng bềnh mờ mịt, trong nháy mắt đã biến thành một cơn sóng sông băng "Ù ù" chảy xiết lao về phía trước.

Còn thiếu phụ váy hồng thì lật tay một cái, bỗng nhiên tế ra một quyển trục màu trắng, rồi phất tay đánh ra một cái.

Lập tức từ trong quyển trục tuôn ra vô số phù văn màu trắng, rối rít ngưng tụ lại, huyễn hóa thành tám đầu Tinh Long màu trắng sinh động như thật.

Thiếu phụ váy hồng khẽ kêu một tiếng, chợt quanh người lóe lên hào quang phấn hồng, không ngừng rót vào bên trong quyển trục màu trắng.

Ngay lập tức quyển trục màu trắng liền rung động dữ dội, trong nháy mắt biến thành màu hồng phấn, đến cả tám đầu long ảnh màu trắng kia cũng thay đổi thành màu hồng phấn, đồng thời cũng mau chóng biến lớn, trong nháy mắt đã biến thành tám đầu Tinh Long phấn hồng dài trăm trượng.

Những Tinh Long này nhìn giống như được huyền băng đúc thành, khác biệt hoàn toàn với con Vụ Long trước đó, hơn nữa khí tức nó phát ra đã tiếp cận Thái Ất cảnh.

Lúc này sắc mặt thiếu phụ váy hồng trở nên trắng bệch vô cùng, gần như trong suốt, nhưng vẫn không ngừng bấm niệm pháp quyết một chút nào.

Tám đầu Tinh Long phấn hồng lao ra, đánh về phía trước.

"Ầm ầm!"

Công kích bốn người va chạm vào nhau, không ngừng phát ra tiếng vang kinh thiên động địa.

Vàng, bạc, đen, hồng, bốn màu ánh sáng xen lẫn va nhau mạnh mẽ, giống như bốn đầu cự thú đang liều mình dốc hết sức cắn xé lẫn nhau, nhất thời cũng giằng co lẫn nhau, tựa hồ khó phân thắng bại.

Nhưng người sáng suốt đều có thể nhìn thấy, lực lượng lôi điện màu vàng chiếm cứ ưu thế hơn, chỉ là dường như nó sợ làm trọng thương ba người kia, cho nên không dám bộc phát ra toàn bộ uy lực.

"Hặc hặc..."

Hoa Kính đứng phía xa nhìn thấy vậy, lại cười như điên lần nữa, gã khẽ cắn ngón tay trong ánh mắt lộ vẻ yêu dị, sắc mặt cực kỳ say mê.

Gã thích nhất là nhìn thấy tình cảnh như vậy, vốn đồng bạn cùng tin tưởng lẫn nhau lại trở nên quên hết tất cả mà chém giết lẫn nhau, còn người thanh tỉnh thì nhớ tình nghĩa đồng bạn mà không dám toàn lực ra tay, khiến hắn trở nên dần mệt mõi.

Tình cảnh này, quả thực là cực kỳ là thú vị.

Trong cơn sóng lôi điện, Hàn Lập thúc giục vô số lôi điện màu vàng chống đỡ công kích ba người bọn hắn, nghe tiếng Hoa Kính cười điên dại, bất ngờ hắn hừ lạnh một tiếng, mười ngón tay bấm niệm pháp quyết liên tục.

Kim quang lóe lên, mười tám đạo kiếm quang vừa thô vừa to từ trong lôi triều bắn ra nhanh như chớp, quấn quanh hào quang hộ thể cả ba người Thạch Xuyên Không, mạnh mẽ xoắn một cái.

Cả ba người Thạch Xuyên Không đã dốc hết sức để ngăn cản lôi triều màu vàng, căn bản là không thể bận tâm về chuyện khác.

"Phanh, phanh, phanh" Từng tiếng nổ trầm đục vang lên.

Hào quang hộ thể ba người Thạch Xuyên Không trở nên vỡ tan, từng đạo lôi điện màu vàng vừa thô vừa to từ xung quanh liền điên cuồng lao tới, đánh trên thân thể cả ba người bọn hắn.

Cả ba người bọn hắn lập tức bị đánh văng ra ngoài, trong miệng cả ba đều phun cỗ máu tươi dữ dội, còn hào quang quanh người bọn hắn cũng đã biến mất không còn đâu.

Lôi điện pháp tắc trong Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đặc biệt có mang theo Hoán Cốt Kim Lôi, có thể làm cả người bọn hắn tê liệt, mất đi khống chế Tiên Linh Lực cùng với thân thể.

Nhưng trong đầu ba người bọn hắn lóe lên hào quang đỏ tươi, cơ quan trên ba người bọn hắn lập tức bị cưỡng ép đứng dậy, di chuyển bất kể là tổn thương, trên người bọn hắn lại lần nữa hiện lên đủ loại hào quang.

Ngay đúng lúc đó, thân ảnh Hàn Lập từ trong hư không hiện ra trước ba người bọn hắn, vô cùng nhanh chóng điểm liên tục ba lần lên trán ba người bọn hắn.

Mỗi lần hắn điểm ra, thì đầu ngón tay hắn đều có bắn ra mấy sợi xiềng xích óng ánh, lóe lên liền biến mất, chui vào trong mi tâm ba người Thạch Xuyên Không.

Ánh mắt ba người Thạch Xuyên Không trở nên trống rỗng, tiếp đó "Bịch" một tiếng, cả ba đều ngã trên mặt đất, không nhúc nhích.

Ngay sau khi nhanh như chớp chế ngự cả ba người, trong thể nội của Hàn Lập cũng đã tiêu hao Tiên Linh Lực đi rất nhiều, sắc mặt hắn cũng có vẻ hơi trắng nhợt, hắn liền hít thở một hơi thật sâu, mới khôi phục trở lại bình thường.

Sau đó hắn vung tay bấm niệm pháp quyết, những lôi điện màu vàng khắp trời liền lập tức biến mất nhanh chóng, trong nháy mắt hóa thành mười tám chuôi phi kiếm màu vàng óng, lóe lên chui vào trong tay áo của hắn.

Mắt Hoa Kính thấy vậy, nụ cười trên mặt liền ngưng động lại, bất ngờ đứng lên, trong tay bấm niệm pháp quyết liên tục, nhưng cả ba người Thạch Xuyên Không vẫn như trước không có chút phản ứng nào.

"Vậy mà ngươi có thể phong bế được thần hồn bọn hắn, ngươi đã dùng thủ đoạn gì?" Sắc mặt Hoa Kính trở nên âm trầm vô cùng, vẻ mặt tươi cười lúc trước đã không còn, trầm giọng quát hỏi.

"Ngươi cho rằng ta sẽ nói cho ngươi biết sao?" Hàn Lập lạnh lùng nói ra.

"Không nói? Vậy thì ta sẽ đành bắt giữ ngươi, rồi rút hồn của ngươi để tự mình tra xét vậy. Luân phiên giao chiến, chắc hẳn lúc này nguyên khí trong người ngươi chỉ sợ ngay cả ba thành cũng không tới a." Trong mắt Hoa Kính lóe lên vẻ lạnh lẽo, từ từ nói ra.

"Thần thông Hoa Kính ngươi bá đạo như vậy, chẳng lẽ tiêu hao nhỏ hay sao? Ngươi vẫn đứng một bên không chịu ra tay, chắc không phải đơn giản là ra vẻ khoan dung a..." Hàn Lập nhàn nhạt mở miệng nói.

Hoa Kính nghe vậy, con mắt lập tức nhíu lại.

"Bị ngươi đùa giỡn đến bây giờ, thực sự trong lòng Lệ mỗ có chút khó chịu, bây giờ không có ai giúp đỡ ngươi, cuối cùng chúng ta cũng có thể giao chiến một đối một một trận rồi." Trên khuôn mặt của Hàn Lập bao phủ một tầng sát khí, nhìn về phía Hoa Kính chậm rãi nói ra từng câu từng chữ.

Hoa Kính nghe tiếng âm thanh bình tĩnh của Hàn Lập, không hiểu vì sao mà trong lòng trở nên phát lạnh.

"Nói khoác không biết ngượng!" Gã lập tức quát lạnh một tiếng, gã vội che giấu một tia cảm xúc trong nội tâm kia, liền một tay bấm niệm pháp quyết.

Chợt quanh người Hoa Kính tỏa ra ánh sáng màu vàng rực rỡ, hư không sau lưng gã huyễn hóa ra một đầu thú màu vàng to lớn khoảng trăm trượng, giống như hổ mà cũng không phải hổ, giống như rồng mà không phải là rồng, không biết là kỳ thú gì.

Đầu thú màu vàng vừa hiện ra, liền lập tức há to cái miệng ra, phun ra một dải lụa màu vàng, mơ hồ liền vượt qua mấy ngàn trượng, xuất hiện trước người Hàn Lập, giống như Nộ Long cuốn xuống dưới.

Một tay Hàn Lập nhấc lên, nắm về phía hư không một cái.

Trước người hắn nổi lên lôi điện màu vàng, từng đạo lôi điện màu vàng thô to lần nữa hiện ra, hóa thành một tấm màn sáng lôi điện thật dày, ngăn tấm dải lụa màu vàng phía trước, cả hai "Ầm ầm" va chạm vào nhau.

Không có tiếng nổ vang động trời như dự liệu, mà chỉ phát ra một tiếng khẽ "Xoẹt".

Tấm màn sáng lôi điện thật dày chợt chớp nháy không thôi, dưới tấm dải lụa màu vàng trước mắt, vậy mà giống như tờ giấy bị xé rách từng mảnh vậy, trong nháy mắt đã bị nó xuyên thủng qua.

Tốc độ tấm dải lụa màu vàng mơ hồ không chậm chút nào, mà ngay sau khi xuyên thủng màn sáng lôi điện liền lập tức hiện ra phía sau Hàn Lập.

Dường như Hàn Lập không có kịp đề phòng, phía trước ngực của hắn bị đánh ra một cái lỗ thật lớn, nhưng sau một khắc, cả người hắn theo gió mà phiêu tán, hóa ra là một cái tàn ảnh.

Hoa Kính thấy vậy, ánh mắt trầm xuống, chợt sắc mặt gã thay đổi, thân hình gã quỷ dị nhoáng một cái ra hai bên, bất ngờ hóa thành bốn năm đạo tàn ảnh màu vàng, bay tán loạn khắp bốn phương tám hướng.

Không đợi đám tàn ảnh màu vàng trốn xa, thì đột nhiên vô số đạo kiếm khí màu vàng từ hư không mà ngay chổ Hoa Kính vừa đứng bộc phát ra, trong nháy mắt bao phủ phạm vi xung quanh mấy chục trượng, bao phủ cả những đám tàn ảnh màu vàng vào bên trong.

Một tiếng kinh sợ gào thét từ trong vô số kiếm khí truyền ra, ngay sau đó, từ đó lao ra một đạo tinh mang màu vàng, lóe lên liền bay ra mấy ngàn trượng bên ngoài, hiện ra thân ảnh Hoa Kính.

Ngay lúc này, áo quần cả người gã hơn phân nửa trở nên rách nát, tay chân khắp nơi máu me đầm đìa, nhưng trên người lại hiện ra một kiện nội giáp màu đen, vì thế mà không có trọng thương nghiêm trọng cho lắm.

Tuy vậy nửa bên mặt nạ trên mặt của Hoa Kính đã không cánh mà bay, dường như là bị kiếm khí phá nát, lộ ra một nửa gương mặt.

Nửa bên gương mặt của gã hiện ra vẻ mặt u ám, hơn nữa trên mặt lại có nhiều khe rãnh mấp mô, nhìn giống như vỏ cây già, chẳng biết vì sao mà bị như vậy.

"Ngươi dám phá nát mặt nạ của ta, ta sẽ chém ngươi thành muôn mảnh, nghiền xương thành tro!" Hoa Kính sờ gương mặt gã, trong nháy mắt hai mắt trở nên đỏ như máu, khuôn mặt cũng bắt đầu vặn vẹo, gào thét giận dữ.

Trên người gã phát ra ánh sáng màu vàng rực rỡ, hư không quanh người gã chớp liên tục, thình lình hiện ra hư ảnh mười đầu thú màu vàng.

Những hư ảnh đầu thú này, cùng lúc há to cái miệng ra, hơn mười tấm dãi lụa màu vàng lao nhanh ra, nhao nhao đánh lên đám kiếm khí màu vàng làm cho người ta lóa mắt kia.

Hào quang của dải lụa màu vàng này không biết là thần thông gì, mà lại ẩn chứa uy lực cực kỳ đáng sợ, khiến cho kiếm khí màu vàng cùng với lôi điện màu vàng vừa mới đụng tới, đã dễ dàng xuyên thủng hơn mười cái lỗ lớn, rồi sau đó nhao nhao nổ tung.

Chương 807: Lực phá Hoa Kính
05/04/19-12:59
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: giang_04 + Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Một đạo nhân ảnh từ bên trong kiếm khí màu vàng tán loạn chợt lóe lao ra, đúng là Hàn Lập.

Hắn mới vừa hiện thân, bên ngoài thân bỗng nhiên kim quang mở rộng, mảng lớn kim quang nhanh chóng khuếch tan ra bốn phương tám hướng, trong chớp mắt tạo thành một linh vực màu vàng rộng đến mười mấy dặm.

Cùng lúc đó, mười tám chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm từ trên người hắn nhanh như điện bắn ra, lóe lên rồi biến mất, liền nhập vào trong hư không không thấy bóng dáng.

"Thời gian linh vực!"

Hoa Kính cảm nhận được tốc độ thời gian bên trong linh vực màu vàng trở nên chậm chạp, bất chấp tất cả, bên ngoài thân gã cũng mở rộng tinh quang màu vàng, trong nháy mắt mở ra một cái linh vực tinh quang.

Bên trong linh vực này, tinh quang (ánh sáng trong suốt) chớp động, còn có vô số cánh hoa bay múa đầy trời, làm cho người nhìn có cảm giác hoa mắt chóng mặt.

Hai tay gã vội vàng bắt pháp quyết, gương đồng trên đỉnh đầu chợt sáng lên, một đạo hoàng sắc quang trụ bay xuống, bao phủ toàn bộ thân thể gã.

Đồng thời, quanh người Hoa Kính chợt loé hoàng mang, một cái chuông lớn màu vàng cao hơn mười trượng hiện ra, bao phủ thân thể gã cùng với chiếc gương đồng kia vào bên trong.

Gã vừa mới mở ra hai tầng phòng ngự này thì mười tám chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm chợt loé xuất hiện ở hư không cách đó mấy trượng, toàn bộ chém xuống thẳng xuống chuông lớn màu vàng.

"Coong " một tiếng vang thật lớn, chuông lớn màu vàng rung lên bần bật, làm cho hoàng mang tản ra dao động phập phù một trận, nhưng rất nhanh liền khôi phục bình tĩnh.

Bên trong chuông lớn, Hoa Kính ngẩn ra.

Lấy uy thế của mười tám chuôi phi kiếm thể hiện lúc trước, mặc dù chưa chắc có thể phá vỡ phòng ngự của Chuông lớn màu vàng này, nhưng cũng không chỉ gây ra một chút động tĩnh như vậy.

Vào thời khắc này, hư không phía trên chuông lớn đột nhiên nổi lên không gian giao động, một nắm đấm phủ đầy những lân phiến màu tử kim, lớn như một tòa nhà hiện ra, đấm mạnh vào chuông lớn màu vàng.

"Uỳnh " một tiếng vang thật lớn, ánh sáng màu vàng bên ngoài chuông lớn chớp động kịch liệt, chuông lớn màu vàng giống như đồ sứ trong nháy mắt vỡ vụn ra, rơi tứ tán khắp nơi.

Mà giờ khắc này hư không một lần nữa chập chờn kịch liệt, một Tử Kim Ma Thần ba đầu sáu tay hiện ra, chính là Hàn Lập thi triển biến thân Niết Bàn Thánh Thể.

Hai mắt hắn lóe lên ánh sáng, một cỗ lực lượng quỷ dị không ngừng từ phụ cận linh vực thâm nhập vào trong đầu hắn, nhằm nhiễu loạn ngũ giác của hắn.

Lực lượng thần thức khổng lồ trong đầu Hàn Lập vận chuyển hết tốc lực, vừa chống đỡ ảnh hưởng của linh vực xung quanh, vừa một quyền đánh lên chuông lớn, năm tử kim quyền đầu còn lại liền vung lên đánh vào hoàng sắc quang trụ quanh người Hoa Kính.

"Ầm" một tiếng nổ kinh thiên động địa!

Lực lượng cuồn cuộn ba động đột nhiên bùng nổ, làm cho không gian trong phạm vi mấy trăm trượng xung quanh vặn vẹo, toàn bộ đầu thú màu vàng quanh người gã nổ tung phiêu tán.

Hoàng sắc quang trụ chớp động kịch liệt, bất ngờ cũng vỡ vụn ra từng tấc.

Hoa Kính mặc dù không bị nắm đấm tử kim đánh trúng chính diện, nhưng dư âm cuốn tới, khiến cả người gã giống như một bó rơm rạ bị đánh bay ra ngoài, khóe miệng chảy ra một dòng máu tươi.

Trong mắt gã rốt cuộc lộ ra vẻ hoảng sợ, thừa dịp đó thân hình hóa thành một đạo cầu vồng màu vàng, phi độn bỏ chạy về phía xa.

Chỉ là, lúc này Hoa Kính thân ở bên trong Thời gian linh vực, mặc dù gã thi triển hết tốc lực, nhưng vẫn như cũ rất chậm chạp.

Trong mắt gã lóe lên lệ mang, bỗng nhiên há miệng phun ra một đoàn máu tươi, nhập vào trong gương đồng trên đỉnh đầu.

Gương đồng màu vàng trong nháy mắt dâng lên một tầng huyết sắc, sau đó một đạo huyết sắc tinh quang từ trên gương đồng rơi xuống, dung nhập vào trong cơ thể Hoa Kính.

Thân thể Hoa Kính chợt phồng lên, bên ngoài thân hiện ra một tầng đỏ thẫm, toàn thân nổi lên gân xanh, biến thành cầu vồng cũng đột nhiên sáng ngời gấp mấy lần, tốc độ sau đó tăng lên gấp bội.

Cùng lúc đó, hư không phụ cận chợt loé lên, mấy chục đạo cầu vồng màu vàng giống nhau như đúc hiện ra, bay về bốn phương tám hướng.

Những cầu vòng này tản ra khí tức hoàn toàn giống nhau, cũng không biết cái nào là thật, cái nào là giả.

"Muốn chạy!" Hàn Lập hừ lạnh một tiếng, trên người chớp động kim quang, Chân Ngôn Bảo Luân ở sau lưng hắn hiện ra, cấp tốc vận chuyển.

Ông ông ông!

Vô số gợn sóng màu vàng từ bên trong Chân Ngôn Bảo Luân tỏa ra, trong nháy mắt mở rộng ra khắp nơi, bao phủ tất cả cầu vòng vào trong đó.

Toàn bộ cầu vòng lập tức ngừng lại, không thể nhúc nhích.

Hàn Lập thấy cảnh này, thở nhẹ ra một hơi.

Nhưng vào thời khắc này, một đạo cầu vồng lúc trước phi độn về hướng bên trái chợt sáng lên, một cỗ khí tức cực lớn từ trong đó bộc phát ra, vượt xa cảnh giới tu vi của Hoa Kính, cơ hồ gần đạt tới cấp Đại La, hơn nữa còn đang không ngừng tăng lên cao.

Cầu vồng kia chớp động ánh sáng, gợn sóng màu vàng phụ cận cũng run rẩy theo, mơ hồ có khuynh hướng bị phá ra.

Trong lòng Hàn Lập cả kinh, vội vàng bắt pháp quyết.

Mười tám chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bên cạnh hắn bắn ra toàn bộ, từng đạo kiếm khí màu vàng nở rộ mở rộng ra, bao phủ tất cả toàn bộ cầu vồng vào trong, sau đó đột nhiên xoắn giết.

Nhất thời, toàn bộ cầu vồng đều vỡ vụn, thân thể Hoa Kính bên trong cũng bị nổ tung, hóa thành đoàn đoàn ánh sáng.

Hơn nửa kiếm khí bọc lại cái cầu vồng phía bên trái kia, điên cuồng bổ, chém, đâm. Bên trong một tiếng "Phốc" vang lên, thân thể Hoa Kính nổ tung bắn ra, hóa thành một bãi thịt vụn.

Mà cỗ khí tức đang tăng vọt kia nhất thời biến mất, gợn sóng màu vàng xung quanh cũng khôi phục nguyên dạng.

Lúc này Hàn Lập mới thở ra một hơi dài, bắt pháp quyết tản đi biến thân Niết bàn thánh thể, khôi phục hình người.

Hắn lật tay lấy ra hai viên thuốc ăn vào, sau đó vẫy tay đánh ra một đạo thanh quang, cuốn thân thể không lành lặn của Hoa Kính cùng với gương đồng màu vàng gần đó tới.

Huyết quang phía trên gương đồng màu vàng giờ phút này cũng từ từ biến mất, khôi phục màu sắc vốn có.

Hàn Lập cầm lấy gương đồng màu vàng kia, ánh mắt chớp động.

Gương này tám phần là bản mệnh Ma bảo của Hoa Kính, dùng để thúc giục Thôi miên pháp tắc, không chỉ có có thể tùy tâm sở dục điều khiển người khác, thậm chí còn có thể thôi miên chính mình, vừa rồi gã không tiếc tiêu hao bản nguyên bộc phát ra lực lượng vô hạn đến gần cấp độ Đại La.

Cũng may Luyện Thần Thuật của mình gần đây đại tiến, nếu không chưa chắc có thể ngăn cản được thần thông kia của Hoa Kính.

Cánh tay Hàn Lập khẽ động, trong tay áo bay ra một đạo hào quang xanh biếc cuốn lấy gương đồng, thu nó vào trong Huyền Thiên Hồ Lô.

Sau đó hắn cong ngón tay búng ra, một luồng thanh quang chui vào trong tàn thể, rất nhanh cuộn lấy một Nguyên Anh màu vàng bay ra.

Trong mắt Hàn Lập loé lên sát ý, thò tay bóp chặt Nguyên Anh, đang tính dùng sức bóp nát, động tác chợt dừng lại, quay đầu nhìn Thạch Xuyên Không ở phía xa đang nằm dưới mặt đất.

Hắn suy nghĩ một chút, buông tay, há miệng phun ra một đoàn hoả diễm màu bạc, vây quanh Nguyên Anh màu vàng, nhanh chóng đảo qua một vòng, hóa thành từng điểm phù văn hoả diễm màu bạc khắc sâu lên người nó.

Làm xong những thứ này, Hàn Lập phất tay phát ra một đoàn hỏa diễm, chui vào trong tàn thể Hoa Kính, thiêu đốt hừng hực.

Tàn thể Hoa Kính rất nhanh hóa thành tro bụi, chỉ còn lại một kiện nội giáp đen nhánh, một vòng tay trữ vật màu vàng, còn có một phù điêu đầu thú màu vàng.

Đuôi lông mày Hàn Lập khẽ động, cầm lấy phù điêu đầu thú màu vàng kia.

Vật này chỉ lớn cỡ bàn tay, điêu khắc rất sống động, phảng phất như vật còn sống.

Trong lòng hắn khẽ động, hẳn là vật này phát ra tấm lụa màu vàng hầu như có thể xuyên thủng hết thảy công kích lúc nãy.

Toàn thân vật này màu vàng đất, nhưng thoạt nhìn tựa hồ cũng không phải là dùng tài liệu ngọc thạch luyện chế thành, sờ tới sờ lui giống như là xương cốt gì đó.

Hắn ngắm nghía một chút liền thu vào, tính toán ngày sau lại chậm rãi nghiên cứu.

Hàn Lập phất tay thu nội giáp đen nhánh, còn có vòng tay trữ vật vào, sau đó mới bấm niệm pháp quyết thu hồi Linh Vực cùng Chân Ngôn Bảo Luân.

Gợn sóng màu vàng biến mất, Nguyên Anh Hoa Kính lập tức khôi phục lại, trên khuôn mặt nhỏ nhắn lộ ra vẻ hoảng sợ, bên ngoài thân sáng lên hoàng mang.

Nhưng vào thời khắc này, một đạo hoả diễm màu bạc từ trên những phù văn màu bạc trên người gã đột nhiên sáng lên, thiêu huỷ hoàng mang trên Nguyên Anh, đồng thời trên Nguyên Anh lưu lại một đạo hắc ngân.

"A!"

Nguyên Anh Hoa Kính phát ra một tiếng kêu thê lương thảm thiết, toàn thân run rẩy kịch liệt.

"Trên người của ngươi ta đã hạ chân diễm cấm chế, lần này chỉ cảnh cáo, nếu ngươi còn dị động bất luận cái gì, ta sẽ để cho ngươi Nguyên Thần câu diệt." Hàn Lập lạnh giọng nói ra.

Nguyên Anh Hoa Kính run lên, lập tức an tĩnh lại.

Hàn Lập hài lòng gật đầu nhẹ, phất tay thu hồi mười tám chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, sau đó thân hình nhoáng một cái, rơi xuống bên cạnh đám người Thạch Xuyên Không.

"Vị đạo hữu này, chúng ta từ từ nói chuyện a, ta và ngươi cũng không có thù hận gì, chẳng qua đều vì mình chủ, mới chém giết một hồi. Ngươi bảo hộ Thạch Xuyên Không, có lẽ cũng vì thù lao hắn trả cho ngươi. Ma Chủ đại nhân có rất nhiều hoàng tử công chúa, Thạch Xuyên Không chẳng qua không có ý nghĩa gì nhiều. Ta hầu hạ Ngũ điện hạ Thạch Cạnh Nghiên, thế lực dưới trướng khổng lồ, càng nắm trong tay vô tận tài nguyên, so với Thạch Xuyên Không mạnh hơn không biết bao nhiêu lần, nàng cầu hiền như khát nước, đạo hữu sao không chuyển qua đầu quân dưới trướng nàng? Dùng thực lực của đạo hữu, chỉ cần có ta dẫn tiến, Ngũ công chúa đại nhân tất nhiên sẽ tin tưởng ủy thác trách nhiệm, thù lao Thạch Xuyên Không trả ngươi, Ngũ công chúa đại nhân nhất định có thể trả gấp bội, không, gấp ba!" Nguyên Anh Hoa Kính run lên, lập tức nhanh chóng nói ra, bắt đầu khuyên bảo Hàn Lập.

"Cởi bỏ hoa kính trên người bọn họ." Hàn Lập tựa hồ mắt điếc tai ngơ, nhàn nhạt nói ra.

"Đạo hữu, ta xem ngươi tựa hồ cũng không phải là người tộc ta, ngược lại có chút giống tu sĩ Chân Tiên giới tu luyện Ma công, ngươi hẳn là không hiểu tình huống Thánh Vực trước mắt rồi. Hiện tại trong Dạ Dương Thành đã xảy ra một đại sự, vì việc này, các vị Hoàng tử công chúa đang tranh đấu với nhau, rất nhiều thế lực lớn nhỏ trong Thánh Vực đều bị cuốn vào trong đó, giống như tu sĩ Thái Ất chúng ta vậy, nếu đứng sai đội ngũ, lập tức sẽ là kết cục thân tử đạo tiêu, đạo hữu có muốn suy nghĩ lại không . . ." Nguyên Anh Hoa Kính càng nói càng nhanh.

"Cởi bỏ hoa kính trên người bọn họ, ta sẽ không nói lần thứ ba! Giết ngươi, hoa kính trên người bọn họ hẳn là cũng sẽ tự động cởi bỏ a." Ánh mắt Hàn Lập phát lạnh, lần nữa chậm rãi nói ra.

Nguyên Anh Hoa Kính há hốc miệng nhìn Hàn Lập, trong mắt tràn đầy vẻ hoảng loạn, nhất thời không nói gì.

"Rất tốt." Hàn Lập cười lạnh một tiếng.

Phù văn hoả diễm màu bạc trên người Nguyên Anh Hoa Kính lập tức trở nên sáng ngời, từng sợi ngân diễm hiển hiện ra.

"Đừng, đừng, ta lập tức cởi bỏ hoa kính, đạo hữu hạ thủ lưu tình." Trên người Nguyên Anh Hoa Kính hiện ra từng đạo hắc ngân, đau nhức vô cùng kịch liệt, vội vàng kêu to lên, hai bàn tay nhỏ bé nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

Trên trán ba người Thạch Xuyên Không chớp động hồng quang, một hoa văn màu đỏ kỳ dị hiển hiện ra, sau đó lóe lên phiêu tán.

Hàn Lập thấy cảnh này, gật đầu nhẹ, ngừng cấm chế ngân diễm trên Nguyên Anh Hoa Kính, sau đó bấm niệm pháp quyết điểm một cái.

Chỗ mi tâm ba người Thạch Xuyên Không chớp động tinh quang, có vài sợi xiềng xích lóng lánh từ đó bắn ra, chui vào trong cơ thể Hàn Lập.

Mí mắt ba người khẽ nhúc nhích, sau đó chậm rãi mở mắt ra, chẳng qua sắc mặt đều cực kỳ khó coi.

Hàn Lập phất tay áo vung lên, ba đạo phù lục màu xanh bắn ra, lóe lên hóa thành ba đoàn hào quang xanh biếc, dung nhập vào trong cơ thể ba người.

Sắc mặt đám người Thạch Xuyên Không lập tức dễ nhìn hơn một chút, ngồi dậy.

"Lệ đạo hữu. . . Vừa rồi đã xảy ra chuyện gì?" Ánh mắt Thạch Xuyên Không có chút mờ mịt, vỗ vỗ đầu, tựa hồ không nhớ ra được vừa rồi đã xảy ra chuyện gì.

Khuôn mặt lão giả mặt đen cùng thiếu phụ váy hồng cũng lộ vẻ nghi hoặc.

"Đúng rồi, Hoa Kính kia đâu, đã chạy thoát rồi sao?" Thạch Xuyên Không bỗng nhiên cả kinh, hồi tưởng lại chuyện mới vừa rồi, nhìn chung quanh vài lần, hỏi gấp.
***
05:42:33 7/4/2019
công việc khá bận nên tạm thời 2- 3 ngày update 1 lần các vị thông cảm nhé. Chuẩn bị có version convert (up riêng). Cảm ơn cả nhà đã ủng hộ ❤️
- Liêu Sát
***
Chương 808: Rời thành
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Serbatient
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Hắn ở đây, ta nghĩ ngươi có chuyện cần hỏi hắn, cho nên vẫn giữ lại Nguyên Anh." Hàn Lập vừa nói, giơ tay ném Nguyên Anh Hoa Kính trong lòng bàn tay về hướng Thạch Xuyên Không.

Thạch Xuyên Không hơi ngạc nhiên, nhưng tay vẫn chộp lấy Nguyên Anh Hoa Kính.

Ánh mắt gã đảo bốn phía, có vẻ ý thức được điều gì, sau đó trong mắt loé lên vẻ cừu hận cực độ.

"Thập Tam Điện Hạ, tiểu nhân bị người sai khiến mới cả gan xúc phạm ngài, ta tình nguyện rời bỏ Ngũ công chúa, đầu nhập dưới quyền Thập Tam Hoàng Tử. Hơn nữa, ta còn biết một đại bí mật liên quan tới ngài..." Hai tay Nguyên Anh Hoa Kính chắp tay cầu xin tha thứ, vội nói.

Tuy vậy Thạch Xuyên Không dường như không nghe Nguyên Anh Hoa Kính nói, trên tay đại phóng ngân quang, bàn tay chợt nắm lại.

Nguyên anh Hoa Kính hoang mang né tránh, bị bóp cho biến hình, thanh âm cũng hơi ngập ngừng.

"Chờ một chút, ngươi không thể giết ta...sư tôn ta là Chiếu Cốt Chân Nhân, các ngươi nếu dám can đảm giết ta, người nhất định sẽ báo thù cho ta ..." Nguyên Anh Hoa Kính gắng sức dùng toàn lực giãy giụa, thét lên chói tai.

Thạch Xuyên Không mắt điếc tai ngơ, ngân quang trên tay tăng vọt, hung hăng bóp chặt lại.

Phút chốc, Nguyên Anh Hoa Kính chỉ kịp hét thảm một tiếng, liền vỡ vụn, biến thành một điểm hoàng quang.

Hàn Lập thấy cảnh này, khẽ nhíu mày, muốn nói rồi lại thôi.

Thạch Xuyên Không có quan hệ thân thiết với Kỳ Lão, Kỳ Lão rơi vào Thôi Miên Pháp Tắc tự bạo mà chết, trong lòng Thạch Xuyên Không bi phẫn không phải mình có thể tưởng tượng được.

"Lần này may nhờ có Lệ đạo hữu ngăn cơn sóng dữ." Vẻ phiền muộn của Thạch Xuyên Không cũng khôi phục một chút, đứng dậy chắp tay cám ơn.

"Thạch đạo hữu khách khí rồi. Bất quá lời nói sau cùng của Hoa Kính, ta cảm thấy không nên coi thường thì tốt hơn. Vị Chiếu Cốt Chân Nhân kia hẳn là một vị Đại La cảnh a." Hàn Lập khoát tay, khuyên bảo.

"Không sai. Bây giờ tình huống so với ta dự đoán còn tệ hơn, Nhẫm Sơn Thành không còn an toàn, chúng ta cũng mau rời khỏi nơi này đi." Thạch Xuyên Không lật tay lấy ra vài viên thuốc ăn vào, gật đầu nói.

Trước đó bọn họ chiến đấu kịch liệt, động tĩnh không nhỏ, mặc dù đến bây giờ không có người nào đến dò xét, nhưng sợ không tới nửa ngày, thông qua nhãn tuyến tin tức sẽ truyền tới tai một số người.

"Vậy bọn họ thì sao?" Hàn Lập gật đầu, nhìn lão giả mặt đen và thiếu phụ váy hồng nằm trên đất ở một bên.

Trước đây hắn bảo vệ Thạch Xuyên Không đã không dễ, bây giờ căn bản không thể đi chiếu cố thêm những người còn lại.

Hai người này bị thương nặng hơn nhiều so với Thạch Xuyên Không, giờ phút này mặc dù đã tỉnh, nhưng cũng không có cách nào nhúc nhích được.

Hoa Kính thi triển bí thuật cơ hồ làm cạn kiệt nguyên khí bên trong cơ thể bọn họ, hơn nữa còn tổn hao nhiều căn cơ, có thể khôi phục hay không cũng là chuyện khó nói.

"Mục tiêu những người đó chính là ta, chỉ cần ta rời khỏi Nhẫm Sơn Thành, bọn họ hẳn sẽ không xuất thủ với những người này nữa, lưu bọn họ ở chỗ này dưỡng thương có vẻ tốt hơn." Thạch Xuyên Không suy nghĩ một chút nói.

"Cũng được." Hàn Lập gật đầu.

"Lệ đạo hữu ở đây chờ một chút." Thạch Xuyên Không nói xong, vẫy tay phát ra một cỗ tử quang, nâng thân thể lão giả mặt đen và thiếu phụ váy hồng lên, lại tìm kiếm chung quanh một lần nữa, sau đó cuốn thi thể đám người Kỳ Lão và di vật lên, xoay người bay về hướng xa.

Hàn Lập ngồi xuống xếp bằng, vận chuyển công pháp luyện hóa dược lực trong cơ thể.

Chỉ thoáng chốc, Thạch Xuyên Không bay trở lại, Hàn Lập cũng thu công đứng lên.

"Đi thôi." Thạch Xuyên Không bắt pháp quyết tế xuất Ô Thần Phi Toa ra.

Hai người phi thân lên, sau đó phi toa hóa thành một đạo hắc ảnh, trong nháy mắt biến mất ở cuối chân trời.

...

Bên ngoài Nhẫm Sơn Thành, Thạch Xuyên Không vừa mới điều khiển phi toa bay ra khỏi ranh giới thành trì, còn chưa kịp toàn lực tăng tốc, liền thấy đối diện có một đạo ánh sáng màu đỏ đang bay nhanh tới.

"Thái Ất cảnh đỉnh phong... Lại tới một người nữa?" Ánh mắt Hàn Lập chợt lóe, chân mày nhíu chặt nói.

Thạch Xuyên Không cũng tương tự, thần sắc khẩn trương, lúc này liền cho phi toa ngừng lại.

"Thập Tam Hoàng Tử điện hạ, ta phụng mệnh Tam hoàng tử, tới tiếp ứng các ngươi." Cách nhau ngàn trượng, đạo ánh sáng màu đỏ kia chủ động ngừng lại, chính giữa hiện ra một chiếc phi xa huyết ảnh, phía trên có một nam tử quần áo đỏ đứng đó, dùng thần niệm truyền âm.

"Ngươi có bằng chứng gì không?" Thạch Xuyên Không nghe vậy, cùng nhìn qua Hàn Lập, truyền âm hỏi.

Nam tử quần áo đỏ cũng không truyền âm lại, vung tay một cái, một đạo hồng quang cuốn theo một vật bay tới bên này.

Thạch Xuyên Không hơi do dự một chút, cũng nâng bàn tay lên, cách không tiếp lấy vật kia, chậm rãi kéo tới bên người.

Ánh mắt Hàn Lập quét qua, chỉ thấy trong tay Thạch Xuyên Không có một khối ngọc quyết hình bán nguyệt lớn chừng bàn tay, phía trên tựa hồ có hình vẽ điêu khắc, nhưng đường cong có chút rắc rối, trong lúc nhất thời cũng không nhìn rõ lắm.

Ánh mắt Thạch Xuyên Không khẽ đảo qua, chợt lóe lên, tay khác lật một cái, trong lòng bàn tay cũng nhiều ra một khối ngọc quyết, hình dáng giống khối kia như đúc, phía trên cũng có rất nhiều đường cong.

Chỉ thấy hai tay gã cầm mỗi bên một khối ngọc quyết, ghép lại cùng nhau, trên hai nửa ngọc quyết màu trắng sữa dê liền sáng lên một mảnh bạch quang nhu hòa, tiếp đó dung hợp với nhau, tạo thành một khối ngọc bội hình tròn.

Đường cong trên hai miếng ngọc bội giáp nhau, tạo thành hình ảnh khuôn mặt một nữ tử, bất quá chỉ là phác họa đơn giản, lại có vẻ hết sức sinh động. Khuôn mặt nữ tử truyền ra vẻ u oán nhưng lại đầy ắp vẻ nhu tình.

Hàn Lập nhìn ra, chất liệu khối ngọc bội này không tầm thường, nhưng cũng không phải là tiên gia pháp bảo trọng yếu gì.

Bất quá, đối với Thạch Xuyên Không tựa hồ rất quan trọng, thời điểm tay gã cầm ngọc bội kiểm tra, ánh mắt dị thường nhu hòa, trên mặt thậm chí còn biểu hiện một chút nhớ nhung.

"Tín vật không sai, hẳn là Tam ca phái tới." Thạch Xuyên Không gật đầu xác nhận.

Bên kia, nam tử quần áo đỏ thấy vậy, lúc này mới tiếp tục bay vút tới.

Dung mạo y rất trẻ, trên mặt góc cạnh không rõ ràng lắm, ngũ quan nhu hòa, duy chỉ có đôi mắt rất hẹp và dài, nhìn giống như hai chuôi trường đao, lóe lên vẻ sắc bén.

"Tại hạ Thành Huyết, là thuộc hạ dưới quyền Tam hoàng tử, phụng mệnh trước tới tiếp ứng Thập Tam Hoàng Tử, phụ trách hộ tống các ngươi trở về Dạ Dương Thành." Nam tử quần áo đỏ tới phụ cận, ôm quyền nói.

"Ngươi chính là Huyết Tích Hầu? Trước kia có nghe Tam ca nhắc qua, nói ngươi một mực hoạt động ở phía ngoài Vạn Dư Thành - Ngạn Ba Sơn Mạch, chém giết ma thú xâm chiếm vô số, chính là cánh tay phải đắc lực của hắn, hạnh ngộ hạnh ngộ." Thạch Xuyên Không tỏ ra kinh ngạc nói.

"Thập Tam Hoàng Tử điện hạ, chỉ sợ ngài nhớ lầm, phạm vi hoạt động của ta trước đây, một mực vẫn ở Lạc Trần Khoáng Uyên phía bắc Nam Hoang Vực, chưa bao giờ đi tới Vạn Dư Thành. Lại nói với chút tu vi của ta, làm sao được xem là trợ thủ đắc lực của Tam hoàng tử?" Huyết Tích Hầu nghe vậy, hơi ngẩn ra, sau đó kịp phản ứng, cười nói.

"Xin lỗi, lần dò xét này, nếu có gì mạo phạm Huyết Tích Hầu, xin hãy lượng thứ cho ta." Sau khi Thạch Xuyên Không nghe xong, lúc này mới tin tưởng lời Huyết Tích Hầu, ôm quyền thi lễ.

"Không sao, Điện hạ nên cẩn thận một chút, đây cũng là chuyện tốt." Huyết Tích Hầu nghe vậy trả lời.

Trong lúc nói chuyện, ánh mắt y thỉnh thoảng liếc nhìn Hàn Lập, hiển nhiên y cảm thấy hết sức hứng thú với hắn.

"Vị này chính là Lệ đạo hữu, một đường đồng hành cùng ta, nhiều lần cứu ta trong hung hiểm, quả thực là ân nhân cứu mạng của ta." Thạch Xuyên Không thấy vậy, giải thích.

Hàn Lập cũng ôm quyền với đối phương.

Nam tử quần áo đỏ cũng thu lại thần sắc, ôm quyền chào hỏi Hàn Lập.

"Không biết hiện tại điện hạ định làm thế nào?" Huyết Tích Hầu hỏi.

"Lúc trước định từ trong Nhẫm Sơn Thành, dùng truyền tống trận đi Sở Vũ Thành, đáng tiếc là ta ngay tại địa bàn nhà mình để cho người ta bày mưu tính kế, truyền tống trận trong thành đã bị phá hư, bây giờ chỉ có tìm cách khác đi Sở Vũ Thành." Thạch Xuyên Không cười khổ.

"Đi Sở Vũ Thành, chẳng lẽ vì độn không truyền tống trận?" Huyết Tích Hầu nghi hoặc.

"Không sai, trong Nam Hoang Vực có duy nhất một tòa độn không truyền tống trận là ở Sở Vũ thành, mặc dù không thể trực tiếp về Dạ Dương Thành, nhưng có thể đến được ngay Bồ Lao Thành ở Lâm Thánh Vực, xem như là con đường trở lại Thánh đô nhanh nhất. Đến lúc đó cho dù không sử dụng truyền tống trận nữa, bay thẳng trở về Dạ Dương Thành, cũng không phải việc khó gì." Thạch Xuyên Không gật đầu đồng ý.

"Độn không truyền tống trận tuy nói có thể tiến hành truyền tống khoảng cách cực xa, nhưng lại có rất nhiều hạn chế. Phải cần có tước vị công tước trở lên mới có thể sử dụng, hơn nữa nếu không có công vụ trên người, thì phải tự trả tất cả chi phí vận chuyển đại trận. Điện hạ ngươi..." Huyết Tích Hầu hơi chần chờ hỏi lại.

"Ta đích xác không có tước vị, nhưng Huyết Tích Hầu ngươi có lẽ không biết, ta ở bên trong Quảng Nguyên Trai còn có một thân phận khác, quyền lợi thân phận này cũng giống vậy, có thể cho ta sử dụng độn không truyền tống trận một lần, còn việc phải trả chi phí, ta tự có biện pháp. Bây giờ khó khăn trước mắt là làm thế nào thuận lợi đến Sở Vũ Thành." Thạch Xuyên Không giải thích.

"Sở Vũ Thành ở tận cùng phương bắc của Nam Cương vực, chính là Thánh đô Nam Cương vực cách Lâm Thánh vực một toà thành trì. Nếu truyền tống trận ở Nhẫm Sơn Thành đã hư hỏng, muốn một lần nữa truyền tống đi Sở Vũ Thành, cũng chỉ có thể đi tìm những thành trì khác. Bất quá, những thành trì khác cách đây quá xa, tính toán ít nhất mất mười năm di chuyển." Huyết Tích Hầu hơi trầm ngâm nói.

"Mười năm... Sợ rằng trong thời gian đó sẽ phát sinh biến cố." Hàn Lập nghe thế cũng cau mày.

"Thánh Vực cương vực quá rộng, chuyện này cũng không có biện pháp, trên đường chúng ta cẩn thận một chút, nên vấn đề cũng sẽ không lớn." Huyết Tích Hầu khẽ nhíu chân mày nói.

"Huyết Tích Hầu đạo hữu có biết lần này ở trong Nhẫm Sơn Thành làm loạn, dẫn đến việc chúng ta không có cách nào truyền tống là ai không?" Thạch Xuyên Không nhất thời thay đổi chủ đề.

"Là ai ?" Huyết Tích Hầu nghi ngờ.

"Hoa Kính." Thạch Xuyên Không nói.

"Thủ hạ Ngũ công chúa, sao ngay cả nàng cũng xuất thủ với ngươi?" Huyết Tích Hầu kinh ngạc.

"Mấu chốt là chúng ta liên thủ chém chết Hoa Kính, trước khi chết hắn cầu cứu sư phụ mình, một khi Chiếu Cốt Chân Nhân nhận được tin hắn chết, sẽ lập tức đuổi giết đến." Thạch Xuyên Không cười khổ nói.

Huyết Tích Hầu vừa nghe vậy, chân mày lập tức nhíu chặt hơn.

"Chiếu Cốt lão quỷ là tu sĩ Đại La, lại ở Nam Cương vực, bế quan trong u cốc lâu dài, người này chân chính là kẻ bao che nhất, lại nói Hoa Kính là tên đệ tử hắn rất xem trọng, nếu đuổi tới đây, ta tự hỏi cho dù hi sinh tính mạng, cũng không cách nào bảo hộ các ngươi chu toàn được, đến lúc đó lại phụ lòng Tam hoàng tử dặn dò." Huyết Tích Hầu thở dài.

"Cho nên Lệ đạo hữu mới nói, mười năm quá lâu..." Thạch Xuyên Không cũng thở dài nói.

Vừa dứt lời, ba người đều trầm mặc.

"Thập Tam Hoàng Tử, ta có một phương pháp, có lẽ có thể giải quyết khốn cảnh trước mắt, không biết các ngươi có dám thử hay không?" Qua hồi lâu, Huyết Tích Hầu bỗng nhiên mở miệng nói.

"Trước nói chúng ta nghe một chút." Tinh thần Thạch Xuyên Không chấn động, vội nói.

Chương 809: Cường địch
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Lạc Đinh Đang
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Ánh mắt Huyết Tích Hầu ngưng lại, chậm rãi dùng tâm thần truyền âm cho Hàn Lập và Thạch Xuyên Không.

Hai người Hàn Lập đều nghe cực kì cẩn thận, nhưng càng về sau lông mày càng nhăn lại, biểu tình cũng càng thêm do dự.

Nghe xong, Thạch Xuyên Không không nói một lời, lâm vào trầm tư.

"Ta thấy cách này của Huyết Tích Hầu có thể thực hiện, nhưng cần điều chỉnh một ít chi tiết." Hàn Lập đưa mắt nhìn qua hai người, sau một phen suy tính, nói như thế.

Dứt lời, hắn cũng dùng bí thuật truyền âm nói với hai người.

Cuối cùng, Thạch Xuyên Không gật đầu nhẹ, nói ra:

"Hiện tại xem ra, trừ biện pháp theo lời các ngươi thì không còn cách nào có thể dùng được, cứ làm như vậy đi."

Sau một lát, hai người bọn họ phi thân lên phi xa huyết ảnh dưới thân Huyết Tích Hầu. Ba người cùng hóa thành một đạo lưu quang huyết hồng, chạy về phía xa.

. . .

Thời gian nhoáng một cái đã qua gần hai năm.

Phía nam Ma Giới, Nam Cương vực, trên không một mảnh sâm lâm cổ rộng lớn, một đạo ảnh tích huyết hồng như hỏa diễm thiêu đốt vụt qua nhanh như tên bắn, tốc độ nhanh tới cực điểm.

Bên trong độn quang huyết sắc là một phi xa huyết ảnh hình dáng khác lạ, phía trên có ba người đứng thẳng, đều đang toàn lực thúc giục phi xa lướt về trước. Nam tử hồng y đứng đầu, một tay ấn một khối trận bàn trên phi xa, chuyển một giọt tinh huyết của mình vào trong đó.

Ba người bọn họ không ai khác, đúng là Hàn Lập, Thạch Xuyên Không và Huyết Tích Hầu.

"Thập Tam Hoàng tử, bay khỏi sâm lâm này, đi thêm hai tháng nữa là đến Lưu Sâm Thành. Tốc độ của chúng ta so với dự đoán nhanh hơn không ít, theo đó có thể tới sớm hơn một năm." Huyết Tích Hầu thu tay đặt trên trận bàn, mở miệng nói ra.

"Huyết Tích Hầu đạo hữu vất vả rồi, nếu ngươi không tiếc hao tổn tinh huyết, chúng ta cũng không có khả năng đến nơi đây nhanh như vậy." Thạch Xuyên Không nói.

"Thập Tam Hoàng tử không cần như thế. Muốn nói cám ơn, vẫn là chờ an toàn đến nội thành, đáp Truyền Tống Trận đến Sở Vũ Thành rồi hãy nói." Huyết Tích Hầu khoát tay áo, nói ra.

Kết quả y vừa dứt lời, một tiếng hét to đột nhiên vang lên trên không trung:

"Muốn đi Sở Vũ Thành, trước tiên phải hỏi xem lão phu có đồng ý hay không."

Đang nói, trong hư không phía trước nhộn nhạo lên từng trận rung động. Một bức tường vô hình cao tới vạn trượng đột nhiên hiện ra, chính giữa chỗ đó là một đạo nhân ảnh hiện ra từ hư không.

"Không tốt, là Chiếu Cốt lão quỷ!" Lông mày Huyết Tích Hầu nhíu chặt, chậm rãi nói.

"Chúng ta cẩn thận như vậy mà vẫn bị đuổi kịp." Ánh mắt Thạch Xuyên Không ảm đạm.

Trong lòng Hàn Lập mặc dù kinh sợ, nhưng thần sắc vẫn trấn định, dù sao hiện tại hắn đã nhiều lần giao phong với tu sĩ Đại La cảnh. Chỉ cần sở tu của đối phương không phải Tam Đại Chí Tôn pháp tắc, bằng vào một ít thủ đoạn không tiếc hao tổn lượng lớn Nguyên Khí, bản thân hắn vẫn có vài phần nắm chắc có thể toàn thân trở ra. Chẳng qua như vậy lại không bảo vệ Thạch Xuyên Không được.

May mà trước đó họ đã tính toán một chút về tình huống như vậy, Thạch Xuyên Không có không ít thủ đoạn, ngược lại cũng không phải là hoàn toàn không có cơ hội sống sót.

Trong lúc tâm niệm thay đổi thật nhanh, hắn quan sát người đến vài lần.

Người này thân hình cao gầy, khuôn mặt gầy gò, trên trán có một nơi không có máu thịt, lộ ra xương trắng, mặc trên người một kiện đạo bào màu xanh lá cây, thoạt nhìn có bộ dáng tiên phong đạo cốt.

"Hại chết đồ nhi Hoa Kính của ta, các ngươi còn muốn bình yên rời đi?" Chiếu Cốt chân nhân chậm rãi nói.

"Chiêu Cốt tiền bối, là đồ nhi kia của ngươi mưu hại Thập Tam Hoàng tử điện hạ trước, sau đó mới bị Hoàng tử đánh chết. Chuyện này thật sự không thể trách người khác." Huyết Tích Hầu nhíu mày, sau đó chắp tay với đối phương, nói như thế.

"Lão phu mặc kệ tiền căn hậu quả thế nào, kẻ giết đồ nhi ta phải đền mạng!" Râu tóc Chiếu Cốt chân nhân đều dựng lên, trong miệng hét to một tiếng, đạo bào quanh thân đều phồng lên, nhộn nhạo khiến không gian rung động từng trận.

"Tuyệt đối không thể địch lại được, tách ra trốn!" Thần sắc Huyết Tích Hầu biến đổi, lớn tiếng hô.

Y vừa dứt lời, Thạch Xuyên Không và Hàn Lập liền bay vút lên, vội vã bỏ chạy về hai hướng khác nhau.

Bản thân Huyết Tích Hầu lại không lùi mà tiến tới, chỗ da thịt trần trụi trên dưới toàn thân đều hiện ra từng đạo phù văn huyết sắc. Huyết quang mãnh liệt vòng quanh trên khuôn mặt, nâng một quyền đánh về phía Chiếu Cốt chân nhân trước mặt.

Chỉ thấy sau lưng y, vô số huyết ảnh bắn ra, tựa như ngưng tụ thành một huyết ảnh cự ma cổ quái dữ tợn, hình thể cao tới vạn trượng, đồng thời nắm chặt cự quyền sinh đầy gai máu màu đỏ, nện tới hướng Chiếu Cốt chân nhân.

"Muốn chết." Chiếu Cốt chân nhân thấy thế, cười lạnh một tiếng.

Thân hình lão bay vút tới, cũng nâng một quyền đánh về hướng Huyết Tích Hầu.

Chẳng qua, so với thanh thế to lớn của Huyết Tích Hầu, bên lão lại không có quá nhiều biến hoá dị tượng, chỉ là bạch quang lưu chuyển vòng quanh trên khuôn mặt lão, xương cốt trên dưới toàn thân theo đó rung động "Đì đùng".

Trên nắm quyền của lão, toàn bộ đốt ngón tay bạch cốt trong suốt như ngọc đều lộ ra ngoài, đúng là sinh ra bên ngoài máu thịt, giống như áo giáp xườn vây lấy tay vậy, phía trên hiện ra từng đường vân màu vàng quỷ dị.

Thân ảnh hai người giao nhau trên không, quyền ảnh từng người nện vào đối phương, phát ra một tiếng "Ầm" thật lớn!

Giữa không trung trên cao tựa như có một đoàn sấm sét huyết sắc nổ tung. Một cỗ sóng khí lớn cực kỳ cuồng bạo, trong nháy mắt sinh ra cạnh hai người, quét ra bốn phương tám hướng xung quanh.

Trong phạm vi hư không trăm dặm tựa như đều bị cỗ lực lượng này đột ngột xông vào. Đầu tiên hư không co rụt lại, tiếp đó nhanh chóng căng phồng lên. Trên mặt đất xuất hiện một hố sâu cực lớn hình tròn, núi đá cây rừng bên trong đều đổ, biến thành bột mịn.

Ngay nơi nổ tung, huyết quang đầy trời, huyết ảnh cự ma cực lớn kia không chịu nổi trực tiếp bạo liệt ra.

Bản thân cánh tay Huyết Tích Hầu cũng vang lên âm thanh lạ liên tục, xương cốt vỡ ra từng khúc, hơn phân nửa đầu cánh tay trở thành huyết nhục mơ hồ, thân hình như diều giấy bay ngược ra ngoài.

Ngoài thân Chiếu Cốt chân nhân hiển hiện hơn phân nửa mảnh xương áo giáp, thân hình đuổi tới phía trước, nâng lên thủ đao, trực tiếp xuyên thẳng ngực trái Huyết Tích Hầu, xé mở một lỗ hổng lớn nhìn thấy mà giật mình, đâm thẳng ra sau lưng.

Khiến người ta có chút kinh dị chính là, tuy Huyết Tích Hầu thoạt nhìn vô cùng thê thảm, nhưng miệng vết thương ở lồng ngực lại không có chút máu nào chảy ra, ngược lại chỗ huyết nhục bị xé nứt lại ngọ nguậy như vật sống, ăn mòn lên cánh tay Chiếu Cốt.

"Chút tài mọn cũng dám lỗ mãng?" Chiếu Cốt chân nhân thấy thế, cười lạnh một tiếng.

Chỉ thấy bạch quang lóe lên trên cánh tay lão, áo giáp xương trắng bao trùm bên ngoài đột nhiên sinh ra vô số xương nhọn màu trắng giống như một Lang Nha Bổng lớn, trực tiếp đâm lồng ngực Huyết Tích Hầu thành tổ ong, rồi bỗng nhiên vỡ ra.

Thân hình Huyết Tích Hầu tan thành mảnh nhỏ rơi xuống tứ tán. Hồng quang lại lóe lên giữa không trung, hóa thành từng đoàn huyết tương, một lần nữa dung hợp lại với nhau, bắn nhanh về phía phương xa, sau đó một lần nữa hóa thành hình người.

Chiếu Cốt chân nhân thấy một màn như vậy, mắt liếc thoáng qua Hàn Lập và Thạch Xuyên Không - hai tên thủ phạm đã sát hại đồ nhi của mình - đã trốn đi cực xa rồi, ánh mắt lão càng trở nên âm trầm thêm.

Chỉ thấy lão giơ nắm tay lên, năm ngón tay trước người chậm rãi mở ra.

Một quang đoàn bạch sắc lập tức lớn lên từ trong lòng bàn tay, hóa thành một đạo không gian Linh Vực cực đại bao phủ bốn phương.

Bên trong Linh Vực hiện lên sương trắng nhàn nhạt, mơ hồ có thể thấy bảy tám tòa Kinh Quan Tháp màu trắng trong đó.

Mỗi tòa trong đó đều do mấy vạn khối bạch cốt đầu lâu xếp lên thành. Trên đỉnh đầu mỗi tòa tháp đều lóe lên một đoàn hỏa diễm u lục, thoạt nhìn hàn khí dày đặc.

"Linh Vực Tạo vật cảnh . . ." Ánh mắt Huyết Tích Hầu ngưng lại, chậm rãi nói.

Bên trong Linh Vực xương khô, Huyết Tích Hầu vốn đã cảm thấy toàn thân thập phần không khỏe, xương cốt trong người không thể khống chế rung lên kịch liệt, từng đám muốn phá thể chui ra, dung nhập vào trong những kinh quan bạch cốt kia.

Y toàn lực vận chuyển Tiên Linh Lực trong cơ thể, Linh quang hộ thể phóng ra ngoài, chú ý bảo vệ nhục thể của mình.

Lúc này, Chiếu Cốt chân nhân vung tay lên trước người, từng tòa Kinh Quan Tháp lập tức bắt đầu di động cực nhanh, tựa như di chuyển hành quân bày trận, vây Huyết Tích Hầu ở chính giữa.

Sau khi vài toà Kinh Quan Tháp hoàn thành, lục hỏa âm u trên đỉnh lập tức vụt lên mãnh liệt, bắt đầu thiêu đốt hừng hực

Trong hốc mắt bạch cốt đầu lâu, tất cả hai luồng quỷ hỏa u lục đều sáng lên, một cỗ khí tức bí hiểm cường đại từ đó truyền ra.

Thân người Huyết Tích Hầu ở giữa lập tức cảm thấy toàn thân xiết chặt, làn da cả người căng lên, các nơi nổi lên từng bao lớn không theo quy tắc nào, thoạt nhìn cực kỳ cổ quái.

"Phốc", "Phốc" ...

Theo từng đợt âm thanh rất nhỏ truyền đến, làn da khắp nơi trên thân Huyết Tích Hầu bắt đầu phá ra từng lỗ hổng nhỏ, lại có một đoạn xương nhọn màu trắng đâm từ trong ra, dường như muốn rời khỏi thân thể y.

Trong lòng Huyết Tích Hầu kinh hãi, vội nắm tay vung lên, một Linh Vực màu đỏ sậm lập tức mở rộng ra bao y vào trong.

Chẳng qua phạm vi Linh Vực đỏ sậm chỉ trăm trượng, nhưng lại ngưng thực vô cùng. Từng đạo huyết khí nồng đậm quấn quanh trên thân y, rất nhanh chữa trị những chỗ phá bại trên da thành như ban đầu, những xương cốt rục rịch kia cũng đều bị áp chế lại.

Chiếu Cốt chân nhân thấy thế, hừ lạnh một tiếng, ánh mắt quét nhìn bốn phía, nhưng cũng không thấy bóng dáng hai người Hàn Lập đâu.

Chỉ thấy lão bỗng thò hai bàn tay ra, đảo một vòng trái phải dưới xương sườn của mình, hai chiếc xương sườn óng ánh thanh khiết như ngọc trắng liền giải thể xuống từ xương cốt lão, đâm rách làn da chui ra, bị lão tiện tay cầm lấy, ném về hai hướng khác nhau.

Hai chiếc xương trắng hơi cong bạo xạ ra, tốc độ nhanh tới cực điểm, thoáng chốc đã bay ra mười mấy vạn dặm, rất nhanh đuổi theo hai người Thạch Xuyên Không và Hàn Lập đang trốn chạy.

Hàn Lập vừa quay người nhìn, thần sắc lập tức biến đổi, chỉ thấy bạch quang lóe lên ngoài trăm dặm, chiếc xương sườn đột nhiên hóa thành hình người, biến thành một cỗ phân thân của Chiếu Cốt chân nhân.

"Tiểu tạp trùng, chạy đi đâu?"

Phân thân Chiếu Cốt chân nhân hét to một tiếng, bạch quang trên người toả ra, thân hình trực tiếp bạo xạ ra, hầu như trong nháy mắt cấp tốc đuổi tới trước người Hàn Lập.

Hàn Lập kinh hãi, quang mang kim sắc trên thân sáng rõ, tốc độ đột nhiên tăng lên.

Nhưng mà không biết vì sao, tốc độ của hắn mới vừa tăng vọt một lát, dường như sức lực không đủ, lần nữa trở nên chậm lại.

Chiếu Cốt chân nhân cười lạnh một tiếng, hai tay áo vung lên, thân hình mau chóng đuổi tới, năm ngón tay mở ra, trảo một cái mãnh liệt.

Khi tay lão xuất ra một trảo này, hư không trước người hiện ra năm vết sâu không gian mà mắt thường khó phân biệt, trực tiếp kéo thân thể Hàn Lập, khiến hắn không thể nào trốn chạy.

Chương 810: Ám độ Sở Vũ thành*
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


* Kế thứ 8 trong 36 kế: Nguyên bản chiêu này trích từ câu: "Minh Tu Sạn Đạo, Ám Độ Trần Thương".
Nghĩa là:
Giữa lúc trời sáng, sửa đường sạn đạo, ngấm ngầm bí mật, mở lối Trần Thương.
Cố sự:
Thời Hán-Sở tranh hùng, Lưu Bang bị Hạng Vũ ép vào đóng quân trong vùng Ba Thục hẻo lánh khó ra được Trung Nguyên. Hàn Tín bèn bày kế vờ sửa đường sạn đạo nhưng lại ngầm dẫn quân đi đường núi hiểm trở để đánh úp ải Trần Thương, mở đường ra Trung Nguyên cho quân Hán.
Yếu lĩnh:
"Tấn công địch bằng hai mũi. Mũi công thứ nhất là mũi công trực diện, giữa thanh thiên bạch nhật, nhằm làm cho địch dồn sức phòng thủ. Mũi công thứ hai là mũi công ngầm, nơi mà địch không để ý, đột nhiên làm địch phải chia đôi phòng thủ mà vẫn không biết được bên nào mới là mũi chủ công. Nghi ngờ, nhầm lẫn, không quyết đoán trong phòng thủ sẽ dẫn tới thảm họa".
(Giang _04)

Thân hình Hàn Lập ngừng giữa không trung, theo hư không bốn phía đè ép vào bắt đầu biến hình, mặt lộ vẻ đau đớn.

"Ha ha!"

Trong miệng Chiếu Cốt Chân Nhân cuồng tiếu một tiếng, năm ngón tay kia trương lên, mãnh liệt vỗ xuống.

Phía trên Hàn Lập, một cốt trảo lượn lờ bạch quang hiển hiện ra, hung hăng đánh xuống đầu Hàn Lập.

Hàn Lập lộ vẻ hoảng sợ, hai tay nắm chặt nắm đấm mãnh liệt, hóa thành hai cỗ vòi rồng xanh mờ đánh lên cốt trảo phía trên.

Cả hai chạm vào nhau cũng không phát ra tiếng nổ long trời lở đất nào, ngược lại "Phốc" một tiếng vang nhỏ, hai cỗ vòi rồng màu xanh dưới một cái bóp của cốt trảo, diệt vong biến mất ngay tại chỗ.

Tiếp theo bạch quang bên ngoài cốt trảo màu trắng bạo tăng, mang theo xu thế vạn quân trực tiếp ép xuống, một cỗ man lực phảng phất xé rách không gian trực tiếp áp xuống đỉnh đầu Hàn Lập.

Thân hình Hàn Lập vẫn như trước không cách nào nhúc nhích mảy may, tiếp theo hư không xung quanh chấn động mạnh một cái, linh quang hộ thể bên ngoài tán loạn, tiếp theo thân hình cũng ầm ầm nứt vỡ.

Chiếu Cốt Chân Nhân vốn vui vẻ, lập tức sắc mặt cứng đờ, trước mắt của lão xuất hiện một màn quỷ dị.

Chỉ thấy thân hình nứt vỡ của Hàn Lập đột nhiên thu nhỏ lại, hóa thành một hạt đậu màu đỏ chia năm xẻ bảy ra, phía trên có một giọt tinh huyết màu vàng nhạt bốc hơi ra, hóa thành một luồng khói trắng bay lên.

Một khối mặt nạ đầu thỏ của Vô Thường Minh chậm rãi rơi ra, rớt xuống phía dưới.

Hầu như cùng lúc đó, một hướng khác cách đây mấy chục vạn dặm, thân hình Thạch Xuyên Không cũng bị một chưởng của cốt trảo màu trắng từ trên trời giáng xuống đập vỡ, tình hình không sai biệt lắm với bên này . . .

Chiếu Cốt Chân Nhân thu hồi phân thân, sắc mặt trở nên âm trầm vô cùng, xoay chuyển ánh mắt, nhìn về phía Huyết Tích Hầu đang bị Kinh Quan Tháp vây.

Giờ phút này thân hình của Huyết Tích Hầu ở trong Linh vực màu đỏ sậm của mình, cũng không có ý đồ né ra, thần sắc có vẻ bình tĩnh.

"Có thể làm ra phân thân hư giả trình độ bực này, khiến cho lão phu bị lừa gạt, coi như là tiểu tử ngươi có bổn sự. Hiện tại tâm tình lão phu không tốt, nếu muốn sống, hiện tại nói cho ta biết, chân thân bọn hắn đã đi nơi nào? Tá Giáp Thành, Ngư Lương Thành, hay vẫn là Cố Dương Thành?" Chiếu Cốt Chân Nhân thở hắt ra một hơi, đè nén lửa giận trong lòng, chậm rãi nói ra.

Vài tòa thành trì trong miệng lão đều cách Lưu Sâm Thành không quá xa, có thể truyền tống đến Sở Vũ Thành và vài tòa thành trì khác, nếu hai người Hàn Lập giả thân đến đây, vậy chân thân hơn phân nửa đã đi đến một trong ba tòa thành kia.

"Tiền bối chớ nói giỡn, ta phí khí lực lớn như vậy mới dùng bí thuật tạo ra tinh huyết giả thân, thậm chí không tiếc dùng chính mình làm mồi nhử, dụ dỗ ngươi truy tìm đến bước này, như thế nào lại báo cho ngươi biết hướng đi chân chính của bọn hắn." Khoé miệng Huyết Tích Hầu lộ ra một vòng vui vẻ, mở miệng nói ra.

"Nếu như ngươi chán sống, vậy hãy để thần hồn của ngươi nói cho lão phu biết!"

Chiếu Cốt Chân Nhân hét to một tiếng, hai tay vung lên mãnh liệt, Khô Cốt Linh Vực kia lập tức cấp tốc co rút lại, ép về hướng Linh vực Huyết Tích Hầu, ngọn lửa trên bảy tám tòa bạch cốt Kinh Quan kia tăng lên mãnh liệt, tất cả lục hoả trong mắt đầu lâu đại thịnh, đều bay vút lên, như châu chấu bay ngang qua, gào thét vọt mạnh tới Huyết Tích Hầu.

Nhưng mà vào lúc này, một màn quỷ dị xuất hiện!

Huyết Tích Hầu một mực bị Linh Vực kia bao phủ, nét vui vẻ trên mặt càng phát ra nồng đậm, bàn tay y khẽ đảo, trong lòng bàn tay xuất hiện một Ngọc Phù, "Bã" một tiếng bóp nát.

Ngọc Phù đứt gãy, chính giữa lập tức có một đạo lực lượng không gian vô cùng cường đại trào ra, sau lưng y ngưng ra một quang môn màu đen tĩnh mịch, y lui về sau một bước, thân hình lập tức biến mất trong đó, không thấy bóng dáng.

Hai đồng tử Chiếu Cốt Chân Nhân co rụt lại, trán nổi lên gân xanh, mặc dù là lão, muốn ngăn cản cũng không kịp nữa, chỉ có thể một quyền nện vào trong hư không, phát ra từng trận âm thanh nổ đùng như sấm rền.

Thật lâu sau, thanh âm trên bầu trời biến mất dần, thần sắc Chiếu Cốt Chân Nhân cũng dần dần bình tĩnh lại.

Lão nhìn Lưu Sâm Thành phía xa một cái, lẩm bẩm: "Nếu như không biết các ngươi đi tòa thành trì nào, ta đây liền đi Sở Vũ Thành chờ, các ngươi mơ tưởng còn sống ly khai Nam Cương . . ."

Hầu như cùng lúc đó, Nam Cương Vực, phía nam bên ngoài Hùng Cứ Thành, có hai đạo nhân ảnh từ trên không trung chậm rãi bay thấp xuống.

Dáng hai người đều không cao, dung mạo phổ thông, lại mười phần tương tự, xem ra giống như một cặp huynh đệ sinh đôi, tu vi chẳng qua chỉ là Chân Tiên cảnh hậu kỳ, trong vòng vạn dặm bên trong Hùng Cứ Thành này thoạt nhìn bình thường không có gì lạ.

Nhưng mà, hai người này lại không phải ai khác, chính là Hàn Lập cùng Thạch Xuyên Không đi rồi quay trở lại.

Lúc trước, Huyết Tích Hầu lấy thân mình mang theo hai cỗ Đạo Binh nguỵ trang thành giả thân do chính mình huyết luyện, làm mồi nhử chạy tới Lưu Sâm Thành, lại để cho hai người Hàn Lập tự động chạy tới Tá Giáp Thành, cưỡi Truyền Tống Trận đi đến Sở Vũ Thành.

Nhưng Hàn Lập lại cho rằng phương án này khá mạo hiểm, bởi vì Tá Giáp Thành và các tòa thành trì khác, đều cách Lưu Sâm Thành không xa, một khi Huyết Tích Hầu bị Chiếu Cốt Chân Nhân đuổi theo nhìn thấu, như vậy lão vẫn còn dư lực đi vài tòa thành trì khác đuổi giết hai người bọn họ, cho nên mới quyết định mạo hiểm phản hồi Hùng Cứ Thành.

Vốn dựa theo khoảng cách Hùng Cứ Thành cùng Nhẫm Sơn Thành, bọn hắn hẳn là đã sớm đến đây, chỉ vì ẩn nặc thân hình, hai người đều gắt gao chế trụ cảnh giới tu vi, độn không phi hành cũng không dám sử dụng toàn lực, cho nên lúc này mới đến Hùng Cứ Thành.

"Thạch huynh, xem ra vị Tam ca của ngươi đối với ngươi hoàn toàn chính xác bất đồng với mấy người khác, phái tới vị Huyết Tích Hầu hộ tống cũng là trung thành và tận tâm, cam nguyện mạo hiểm quần nhau cùng một vị tu sĩ Đại La, vì ngươi tranh thủ một đường sinh cơ a." Hàn Lập vừa đi, vừa nói.

"Vị Huyết Tích Hầu này cũng không phải thủ hạ có tu vi cao nhất của Tam ca, nhưng lại luôn luôn trung thành nhất đấy, trước kia ta đã từng nghe Tam ca thường xuyên nhắc đến, chẳng qua là một mực chưa từng gặp qua. Ngày sau nếu có thể gặp tại Dạ Dương Thành, ta nhất định phải hậu báo cho hắn." Thạch Xuyên Không gật đầu nhẹ, mở miệng nói ra.

Trong khi nói chuyện, hai người đã cầm lấy thông điệp, thông qua kiểm tra thực hư, đi vào trong Hùng Cứ Thành.

Tại chỗ nuôi thú thuê một chiếc xe ngựa, sau đó hai người liền ngựa không dừng vó chạy thẳng đến Phủ thành chủ.

"Tính tình Thiên Việt Hầu ta cũng không rõ, nghe ngươi cùng Huyết Tích Hầu đạo hữu miêu tả, tựa hồ cũng là một nhân vật kiêu hùng. Loại người này tâm tư khó đoán, cho nên lần này phản hồi Hùng Cứ Thành, cũng xem như là đang đánh cuộc rồi." Hàn Lập truyền âm nói ra.

"Lần trước sát cục bên trong 'Vân Sơn Nhiễu', hắn lựa chọn khoanh tay đứng nhìn, chỉ hy vọng lần này hắn cũng có thể mở một con mắt nhắm một con mắt. Chỉ cần có thể bình yên ly khai nơi đây, Thạch Xuyên Không ta xem như nhận của hắn một phần nhân tình." Thạch Xuyên Không nhíu mày, trả lời.

Dứt lời, hai người đều không mở miệng nữa, bên tai văng vẳng thanh âm "lộc cộc" do chân thú đạp đất, cả hai đều có tâm sự.

Phủ thành chủ chiếm diện tích cực lớn, nửa phần trước có từng toà kiến trúc với khí thế to lớn, xem như chỗ phủ quan Thành chủ, nửa bộ phận lâm viên rộng lớn phía sau coi như là chỗ tư nhân của Thiên Việt Hầu.

Khu vực tiếp giáp giữa phủ quan cùng lâm viên có một toà kiến trúc hình tháp tròn, cao sáu bảy tầng, phía trên trang trí điêu khắc đẹp đẽ vô cùng, đó chính là đại điện truyền tống của Hùng Cứ Thành.

Hùng Cứ Thành không giống với nơi khác, ở chỗ này sử dụng truyền tống pháp trận, cần phải trải qua kiểm tra nghiêm khắc.

Hai người Hàn Lập tới một cánh cửa bên hông Phủ thành chủ, liền bị thủ vệ ngăn lại.

"Đây là thông điệp của chúng ta, kính xin kiểm tra thực hư." Khuôn mặt Thạch Xuyên Không chủ động tươi cười như bình thường, đưa hai cái thông điệp hoàn toàn mới tới.

Thân phận hai người bọn họ biến hóa nhanh chóng, đã trở thành đệ tử ngoại tộc đệ nhất gia tộc Trầm Khâu Vực ở trung bộ Ma Vực, một người tên là Dư Trung Viêm, người kia là Dư Trung Miểu.

"Các ngươi đã là đệ tử Trầm Khâu Dư thị, có tộc huy làm bằng chứng không?" Một gã tu sĩ lớn tuổi cầm đầu tra xét thông điệp xong, thần sắc hơi trì hoãn, nhìn về phía hai người, hỏi.

Thạch Xuyên Không đã sớm chuẩn bị, bàn tay đảo một cái, lấy ra hai khối thiết bài hình tròn lớn cỡ bàn tay, phía trên điêu khắc một đầu dị thú hung mãnh sinh ra song giác như gai táo, sau lưng lơ lửng hai đạo lông cánh, phía dưới lại khắc lên một chữ "Dư".

Tu sĩ lớn tuổi tiếp nhận thiết bài cẩn thận đánh giá một lát, mở miệng nói: "Dư Nhai thú văn không có vấn đề, hai cánh sau lưng cũng hoàn toàn chính xác là biểu tượng ngoại tộc, hai người các ngươi có thể tiến vào."

"Đa tạ tiền bối."

Thạch Xuyên Không vội vàng cám ơn một tiếng, thu hồi thông điệp cùng tộc huy, cùng Hàn Lập bước nhanh vào cửa bên hông.

Lúc hai người xuyên qua cổng tò vò, hào quang pháp trận dò xét phía trên hơi lóe lên, hào quang đỏ thẫm ở trên đó bỗng nhiên lóe lên, đang muốn sáng lên, Thạch Xuyên Không liền lấy ra từ trong ngực một gương đồng hình tròn nhỏ, lặng lẽ soi lên phía trên thoáng một phát.

Hào quang pháp trận phía trên hơi lóe lên, lập tức biến mất không thấy gì nữa.

Ánh mắt một tên thủ vệ trong đó hơi lóe lên, cẩn thận nhìn thoáng qua pháp trận phía trên, lại thấy chỗ đó hết thảy bình thường, lập tức lắc đầu dời ánh mắt đi, chỉ cho là mình hoa mắt một chút.

Hai người Hàn Lập âm thầm thở dài một hơi, bắt đầu đi dọc theo hành lang trong phủ, một đường tiến vào phía trong.

Bên trong phủ thành chủ thủ vệ sâm nghiêm, hầu như cách một đoạn sẽ có tu sĩ canh gác, ven đường còn có nhiều đội tu sĩ tuần tra. Đi trên đường, hai người cũng không nói nhiều, chỉ lo vùi đầu di chuyển, không bao lâu liền tới một toà tháp cao bảy tầng.

Chỗ vào cửa tháp có một đoàn người xếp hàng dài, chờ tiến vào trong tháp.

Hai người Hàn Lập liền đi tới trước, xếp vào gần cuối đội ngũ.

Thời gian trôi qua từng chút, đội ngũ người phía trước liên tiếp đi vào trong tháp cao, rất nhanh liền đến phiên hai người bọn hắn.

Hai người đi vào trong tháp cao, trước mặt liền thấy đứng lặng một toà truyền tống pháp trận từ mười tám cây Bàn Long trụ cấu thành, bên trong đang đứng ba nam tử Ma tộc, chờ pháp trận khởi động.

Bên ngoài pháp trận, ngoại trừ một gã tu sĩ trung niên cầm trong tay trận bàn thúc giục đại trận, cũng chỉ còn lại có ba đoàn người khác.

"Hai người các ngươi muốn truyền tống đi nơi nào?" Trong cửa tháp, phía bên phải có một chiếc án kỷ gỗ lim, ngồi phía sau là một lão giả râu dài mặc áo đen, nhìn đánh giá hai người Hàn Lập, hỏi.

"Bẩm tiền bối, chúng ta muốn đi Sở Vũ Thành." Thạch Xuyên Không vội vàng thi lễ, nói ra.

"Coi như vận khí các ngươi tốt, hôm nay danh nghạch đi tới Sở Vũ Thành còn thừa lại ba cái, các ngươi chỉ cần đợi thêm một người nữa, liền có thể truyền tống tới bên kia." Trên người lão giả áo đen thấy sinh ra lân phiến tinh mịn, tiếng nói âm nhu, ánh mắt buồn bã nói.

"Không biết cần phải chờ bao lâu?" Lông mày Hàn Lập cau lại, mở miệng hỏi.

"Cái này ai nói được chứ? Phải xem vận khí các ngươi, nói không chừng lập tức sẽ có người đi cùng các ngươi, nói không chừng lại đợi đến ngày mai, cũng chưa chắc có thể gom đủ nhân số." Lão giả áo đen cũng không ngẩng đầu lên, nói.
Chương 811: Tuyệt bất dung tình
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Mặc Mặc Phi Ngữ
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hai người Hàn Lập nghe lão giả áo đen kia nói như vậy, sắc mặt hơi cứng lại.

"Tiền bối, thực không dám giấu giếm, chúng ta có việc gấp cần rời khỏi, chẳng biết truyền tống hai người chúng ta có được không?" Thạch Xuyên Không tựa hồ đã sớm chuẩn bị, mở miệng hỏi.

"Tự nhiên có thể, bất quá chi phí mở pháp trận vốn phải chia cho ba người cùng đi, giờ phải chia đều cho hai ngươi. Hơn nữa chi phí đi Sở Vũ Thành vốn là cao hơn nơi khác, các ngươi vẫn muốn truyền tống đi sao?" Lão giả áo đen cau mày, hỏi.

"Cái này... Tiêu pha như vậy cũng rất đau lòng, chỉ là chính gia chủ giao việc quá gấp rút, nếu không trở về kịp sẽ gặp họa, quả thực cũng không còn cách nào, thà mất chút tiền vẫn hơn" Thạch Xuyên Không tỏ vẻ đau lòng, nhìn về phía Hàn Lập một cái.

Hàn Lập lập tức hiểu ý, mở miệng nói: "Nếu để đến tối mới trở về, gia chủ nhất định sẽ trách phạt, lúc đó chuyện không phải tiêu ít tiền là có thể giải quyết được, xót thì chịu xót thôi, chỉ mong lúc về gia chủ có thể ban thưởng nhiều một chút để bù lại."

"Làm phiền tiền bối, chúng ta không cần đợi thêm người khác, có thể lập tức truyền tống ngay." Thạch Xuyên Không vội vàng chắp tay một cái, nói.

"Nếu các ngươi đã quyết định, vậy ta cũng sẽ không khuyên nữa, nộp phí rồi đi sang đại trận bên kia chờ, đợi mấy nhóm người đang chờ trước mặt kia truyền tống xong là đến phiên các ngươi. Được rồi, trước tiên đưa thông điệp cho ta, ta cần ghi chép một chút." Lão giả áo đen thấy vậy, mở miệng nói.

Thạch Xuyên Không nghe vậy, ngăn Hàn Lập đang tính móc thông điệp ra, lật tay lấy ra hai cái thông điệp mới, đưa tới.

Lão giả áo đen nhận lấy thông điệp, vừa nhìn một cái, thần sắc hơi đổi, vội vàng đứng dậy, vừa thi lễ vừa nói:

"Ôi! Nguyên lai là gia thần của Lạc Hành Công, là lão phu đường đột, quả thực xin lỗi."

"Tiền bối quá lời, chúng ta bất quá chỉ là gia thần nho nhỏ của Công Gia mà thôi, nhận không nổi đại lễ như vậy của tiền bối." Thạch Xuyên Không liền vội vàng tiến lên đỡ lấy cánh tay lão giả đang vái xuống, mở miệng nói.

"Lạc Hành Công uy danh hiển hách, người trong toàn Thánh Vực có ai không biết? Hai vị chính là gia thần của ngài, há lại là hạng người bình thường. Lời lão phu lúc nãy không cần phải làm theo, chỉ chờ nhóm người trong trận này truyền tống xong, lão phu lập tức an bài hai vị truyền tống." Mặt lão giả áo đen đầy vẻ kính ngưỡng, mở miệng nói.

"Vậy làm phiền tiền bối. Bất quá quy củ cũng không thể đổi, chi phí truyền tống thu như thế nào, tiền bối cứ thu như vậy." Nụ cười trên mặt Thạch Xuyên Không không giảm, tiếp tục nói.

Lão giả áo đen nhìn thấy Thạch Xuyên Không nói như vậy, đã đủ nể mặt, lại còn không làm bản thân khó xử, trên mặt liền nở nụ cười thoải mái, chỉ cảm thấy mình cùng vị đại nhân kia vô hình chung kéo gần mấy phần.

"Vậy thì cung kính không bằng tuân mệnh." Lão giả cười nói.

"Lạc Hành Công này là người nào, làm sao khiến cho thái độ lão giả này biến hóa nhanh như vậy?" Trong lòng Hàn Lập hồ nghi, truyền âm hỏi Thạch Xuyên Không.

"Lạc Hành Công này không phải người ngoài, chính là vị Tam ca kia của ta." Thạch Xuyên Không cười một tiếng, trả lời.

"Vị Tam ca này của ngươi có tước vị sao?" Hàn Lập truyền âm hỏi.

"Không sai. Đối với chuyện phong tước cho con cháu, phụ thân ta luôn hết sức cẩn thận, dù thế nào cũng cần chiến công thật sự. Trong rất nhiều huynh đệ tỷ muội của ta, cũng chỉ gần một nửa có tước vị. Trong đó được phong tước cao nhất là đại ca Thạch Trảm Phong, phong tước Thương Lăng Vương. Thứ hai chính là Tam ca được phong tước Lạc Hành Công, tiếp theo là Ngũ tỷ Thạch Cạnh Nghiên được phong tước Vũ Lâm Công, còn lại những người khác nhiều lắm là phong hầu." Thạch Xuyên Không truyền âm nói.

"Nghe ý tứ lão giả áo đen kia, tựa hồ Tam ca Lạc Hành Công của ngươi có chỗ đặc biệt, có thể nói được chăng?" Hàn Lập lại hỏi.

"Thật ra thì cũng không có chỗ gì đặc biệt, mặc dù cùng cấp công tước, phong đất và tước vị lại không giống nhau, Tam ca Lạc Hành Công là một trong ba người có cấp Công cao nhất, Ngũ tỷ Vũ Lâm Công thì hơi kém một chút. Ngoài ra, Tam ca làm người luôn luôn trọng tình nhẹ lợi, lại thưởng phạt phân minh, bên trong Thánh Vực được tiếng hiền danh, cho nên các nơi đều có không ít người kính ngưỡng". Thạch Xuyên Không cười trả lời.

"Thì ra là như vậy." Hàn Lập âm thầm gật đầu nói.

Đang lúc hai người truyền âm trò chuyện, lão giả áo đen đã ghi chép xong, mang bọn họ đi tới bên cạnh pháp trận. Lão dặn dò một hai với vị tu sĩ cầm trận bàn phụ trách chủ trận xong mới cáo từ trở lại bàn mình.

Hai người Hàn Lập yên tĩnh chờ một bên, nhìn chính giữa pháp trận truyền tống sáng dần lên từng điểm ánh sáng.

Ngay lúc này, Thạch Xuyên Không cùng Hàn Lập nhìn nhau một cái, thần sắc hai người lập tức biến đổi.

"Quả nhiên bị đuổi kịp, nguy hiểm thật..." Thạch Xuyên Không lẩm bẩm nói.

"May mà chỉ có hai giọt máu tươi... Bất quá như vậy kế hoạch của Huyết Tích Hầu đã thành công." Hàn Lập chậm rãi nói.

"Hắc hắc, lão thất phu kia đã chụp hụt, sau khi đến Sở Vũ Thành chúng ta lập tức đi ngay, sợ rằng hắn cũng không đuổi kịp." Thạch Xuyên Không gật đầu một cái, nói.

"Chỉ là không biết Huyết Tích Hầu như thế nào rồi? Dù sao đối phương chính là một tu sĩ Đại La cảnh hàng thật giá thật." Hàn Lập có chút lo âu.

Một lời vừa dứt, hai người đều trầm mặc lại.

Rất nhanh, ánh sáng chính giữa đại trận truyền tống thu lại, ba người trước đã được truyền tống rời đi, vị tu sĩ cầm trận bàn chủ trận thay đổi ma thạch truyền tống pháp trận cần thiết xong, bắt đầu khởi động long trụ bốn phía pháp trận.

Đến lúc pháp trận thay đổi xong, gã liền gọi hai người Hàn Lập tiến vào pháp trận.

Thạch Xuyên Không cùng Hàn Lập thu lại tâm tình, cùng bước vào pháp trận, đứng ở chính giữa đại trận.

Vị tu sĩ chủ trận nhìn hai người, sau đó gật đầu một cái, tay bắt đầu bấm pháp quyết, thúc giục khởi động trận bàn trên tay.

Trên đại trận bắt đầu vang lên tiếng ầm ầm, từng điểm màu bạc như ánh sao bắt đầu từ mặt đất bay lên, như đom đóm đêm mùa hè bao phủ hai người lại.

Đang lúc mắt thấy đại trận vận chuyển, thì dị biến phát sinh!

Chỉ nghe vang lên "Ầm" một tiếng, trận bàn trong tay vị tu sĩ chủ trận đột nhiên vỡ ra.

Pháp trận truyền tống vận chuyển được một nửa lập tức ngừng lại, ngay sau đó ánh sáng tối sầm lại.

Tiếp theo đó, liền có một đường hào quang màu tím vàng từ bên ngoài đại điện truyền tống chợt loé lên bay vèo tới, tốc độ nhanh kinh người.

Tên tu sĩ chủ trận vốn đang định nổi giận, nhưng thấy rõ hình dáng người tới, lập tức quỳ mọp xuống đất, cung kính nói:

"Thuộc hạ bái kiến thành chủ."

Đám người còn lại trong điện, trừ hai người Hàn Lập ra, tất cả đều rối rít quỳ mọp xuống đất.

Hàn Lập chau mày, nhìn về tên nam tử trung niên mặc trường bào tím vàng, chỉ thấy gã mày kiếm xếch lên nhíu lại, cặp mắt giống như chuông đồng, sống mũi cao thẳng, môi mỏng tựa như lưỡi đao, cả người mang theo khí tức lăng lệ.

"Hầu gia, ngài không thể mắt nhắm mắt mở làm như không nhìn thấy sao?" Thạch Xuyên Không cười khổ một tiếng, mở miệng hỏi.

"Lúc trước đã bỏ qua cho các ngươi một lần, các ngươi không nên trở lại, bổn hầu đã coi như là hết tình hết nghĩa rồi." Thiên Việt Hầu thở dài, nói.

"Như vậy là không thể thương lượng sao?" Thạch Xuyên Không có chút không cam lòng hỏi.

"Bổn hầu tập nã nghi phạm, đám người không liên quan lập tức cút ra ngoài. Bên ngoài cũng canh kỹ cho ta, bất kỳ ai cũng không được đến gần, người vi phạm, giết không tha." Thiên Việt Hầu không trả lời, chỉ lạnh lùng phân phó.

Cùng lúc đó, chung quanh thân gã có một cỗ ma khí bàng bạc tuôn ra cuồn cuộn, khí tức tu sĩ Đại La cảnh trung kỳ mạnh mẽ quét về phía mọi người, nhất thời những người đang chờ truyền tống không còn chút can đảm nào, từng người chen lấn chạy như điên ra ngoài.

Còn hai tên tu sĩ phủ thành chủ, thần sắc phức tạp rối rít lui ra ngoài, trong đó trong mắt lão giả áo đen vừa bất mãn lại vừa có vẻ lo sợ, thời điểm nhìn về phía hai người Thạch Xuyên Không, trong mắt lại còn có vẻ oán hận.

Mọi người liền nhanh chóng thoát ra đến tiền viện phủ thành chủ, lại không nhịn được rối rít quay đầu nhìn một cái.

Sau chốc lát, chợt nghe "Ầm" một tiếng vang thật lớn, một đạo ma khí hình rồng màu tím đen phóng lên cao, bay thẳng tới chín tầng mây, khuấy nát vân khí trên trời không còn một mảnh.

Tòa tháp truyền tống phía bên dưới cũng ầm ầm vỡ ra, trong nháy mắt hóa thành phấn vụn.

Bụi bặm mờ mịt theo sóng khí cường đại cuốn tỏa ra bốn phương tám hướng, cơ hồ trong nháy mắt sẽ đến tiền viện, mười mấy tòa kiến trúc tinh mỹ hùng vĩ nguy nga cũng bị liên lụy theo, mau chóng sụp đổ.

Tu sĩ trực tiền viện phát hiện khác thường, vội vàng rối rít xuất thủ, cùng nhau kết trận chống đỡ, phủ thành chủ mới không bị dư âm mạnh mẽ này hủy diệt hoàn toàn.

Ngay lúc đám người rối rít tụ tập tới, bóng người Thiên Việt Hầu bỗng nhiên từ trong phế tích truyền tống tháp bay ra, sắc mặt bất thiện quét nhìn mọi người một cái, không nói gì, liền đi trở lại hậu phương lâm viên.

Lão giả áo đen kia vốn tưởng rằng mình nhất định phải bị thành chủ truy cứu trách nhiệm, đã ôm lòng chờ chết, kết quả chính là bình an vô sự, không kiềm được hai vai run rẩy, mừng đến chảy nước mắt.

Thời gian thoáng một cái, hơn ba tháng trôi qua.

Sở Vũ Thành, trong phủ thành chủ.

Trong một tòa kiến trúc đỉnh tròn khí thế hùng vĩ, bên trong một tòa pháp trận truyền tống thật to, ánh sáng màu bạc chợt lóe, mấy đạo nhân ảnh từ trong hiện ra, hơi dừng lại một chút liền đi ra khỏi đại trận, đi ra ngoài điện lớn.

Nơi cửa điện sau một chiếc án kỷ, hai lão giả tóc trắng đang ngồi, một người trong đó mặc đạo bào xanh sẫm, dáng vẻ tiên phong đạo cốt, vẻ mặt có chút nghiêm nghị, đang trừng hai mắt quét nhìn mấy người vừa từ trong trận đi ra.

Người này không hề xa lạ, chính là Chiếu Cốt Chân Nhân, lão tới đây há miệng chờ sung đợi hai người Hàn Lập, đã quá ba tháng rồi.

Mấy người kia mới đi ra đại trận bị lão nhìn cũng cảm thấy hết sức khó chịu, trong lòng đều tức giận, nhưng cũng không dám phát tác, đành phải tăng nhanh nhịp bước vội vã rời đi.

Người ngồi bên cạnh Chiếu Cốt Chân Nhân chính là một tu sĩ Kim Tiên hậu kỳ đầu đeo kim giác, vốn là người phụ trách ghi chép tin tức sử dụng pháp trận cùng chi phí truyền tống nộp lại ở chỗ này, suốt ba tháng qua cũng cảm thấy không khỏi phiền nhiễu.

"Chiếu Cốt tiền bối, đã qua lâu như vậy, người ngài chờ nếu có tới, cũng đã tới rồi. Ta thấy bọn họ quá nửa là không truyền tống tới Sở Vũ Thành, có lẽ đã đi thành trì khác rồi." Kim Tiên lão giả hơi do dự một chút, mở miệng nói.

"Được rồi, xem ra chính ta lại bị lừa một lần nữa." Chiếu Cốt Chân Nhân nghe vậy, thở dài một cái, nói.

Lão giả Kim Tiên cũng không biết người mà Chiếu Cốt Chân Nhân đợi là ai, giờ phút này nghe được những lời này của lão, càng không hiểu được, chỉ là gã vẫn yên lặng, không có ý định hỏi thăm.

Vào sáng sớm ba tháng trước, thành chủ đại nhân từng dặn dò qua, bất kể Chiếu Cốt Chân Nhân muốn làm gì đều tùy ý, không được ngăn trở, không cần tận lực trợ giúp, cũng không cần tò mò hỏi.

"Thay mặt ta cám ơn Âu Dương thành chủ, ngày khác ta lại đi phủ thành chủ viếng thăm hắn." Chiếu Cốt Chân Nhân chậm rãi đứng dậy, phân phó.

"Tiền bối yên tâm, ta nhất định chuyển lời." Lão giả Kim Tiên vội vàng đứng lên, nói.

Chiếu Cốt Chân Nhân lại liếc mắt nhìn truyền tống trận một cái, tay áo bào run lên, xoay người cất bước đi ra ngoài điện.

Chương 812: Bồi luyện
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Đỗ Gia Đại Thiếu
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Sơn Trạch Vực nằm ở vùng phía nam của Ma Vực, tiếp giáp với Nam Hoang vực, là một vực nhiều núi sông rộng lớn.

Đông Sơn thành bên trong Sơn Trạch vực cũng chỉ là một tiểu thành vùng biên cảnh không ai chú ý. Phía đông thành tiếp giáp với Đông Vọng sơn, phía tây thì có một đầm lầy rộng chừng ngàn dặm, đầu tựa sơn, chân tựa thuỷ, làm phong cảnh nơi đây cũng có chút đặc biệt.

Mỗi ngày vào lúc bình minh, ma khí từ đầm lầy sẽ bay lên. Ánh kim quang của mặt trời kèm theo ma khí đen kịt từ mặt nước bốc lên trên không tạo thành kỳ cảnh của Đông Sơn thành.

Độ cao Đông Vọng sơn tầm ngàn trượng, là nơi quan sát dị cảnh kim quang kết hợp với ma khí tốt nhất.

Có không ít tu sĩ Ma tộc quan sát kì cảnh này, có thể làm cho ma khí bên trong cơ thể cộng hưởng, xúc tiến tăng thêm tu vi ở một trình độ nhất định. Cho nên, mỗi ngày vào thời khắc bình minh, trên đỉnh núi đều có thật nhiều tu sĩ Ma tộc cấp thấp tụ tập với nhau.

Đến một ngày, khi dị tượng trong đầm lầy biến mất, tu sĩ trên đỉnh Đông Vọng sơn cũng lần lượt theo nhau rời đi.

Trên con đường đá dọc lên đỉnh núi có một lão giả lưng còng mặc áo bào xám cùng một tên thanh niên cao lớn, khuôn mặt chất phác, một trước một sau chậm rãi đi về phía sườn núi.

Trong ánh mắt tên thanh niên chất phác cao lớn vừa nhìn tưởng ngu ngốc kia không ngờ lại ánh lên thần quang nội liễm, thanh tịnh đến cực điểm.

"Thạch huynh, sao bỗng dưng ngươi lại muốn tới đây xem dị cảnh ma khí này vậy? Bằng vào tu vi của ngươi bây giờ, có lẽ không để ý đến chút ích lợi nhỏ này chứ?" Hắn nhìn về phía lão giả lưng còng đang chắp tay sau lưng kia rồi mở miệng hỏi.

"Lệ huynh nghĩ nhiều rồi, thật ra gần đây phải trốn đông trốn tây làm tâm tình ta phiền muộn. Biết nơi này có một dị cảnh, nên đến xem một chút, coi như là giải sầu đi." Lão giả lưng còng dừng bước, quay đầu nói.

Hai người này chính là Thạch Xuyên Không và Hàn Lập cải trang.

"Kỳ thật mấy ngày qua, ta không cách nào nghĩ ra, tại sao Thiên Việt Hầu lại tha chúng ta, hơn nữa còn nhắc nhở chúng ta không tiến về Sở Vũ Thành trước?" Hàn Lập trong bộ dáng thanh niên cao lớn hỏi.

"Thẳng thắn mà nói, ta cũng không biết. Lúc ấy thiếu chút nữa không nhịn được, ta đã định ra tay đánh cược một lần rồi... Chắc chuyện này có quan hệ cùng Tam ca. Ta rất rõ ràng, địa vị của ta tuyệt không đến mức để hắn làm chuyện như vậy." Thạch Xuyên Không lắc đầu nói.

"Cũng thật khó cho hắn, bên ngoài giả bộ xuất thủ cùng chúng ta, sau đó lại để chúng ta lặng lẽ chạy thoát, hắn còn phải kiến tạo lại một toà truyền tống đại điện, tổn thất thật không nhỏ." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

"Bất quá nếu hắn đã nhắc nhở như vậy, cũng làm ta minh bạch một việc, chúng ta giờ không thể đi Sở Vũ Thành, mặt khác cũng không thể đi các thành trì có truyền tống trận thẳng đến Dạ Dương thành." Thạch Xuyên Không nghiêm mặt nói.

"Đúng vậy, tất cả mọi người đều nghĩ chúng ta sẽ nóng lòng quay lại Dạ Dương thành, tất nhiên sẽ bố trí một ít tay chân ở những thành trì này, một khi chung ta xuất hiện, chắc chắn sẽ bị nhìn chằm chằm vào, nếu có một Đại La cảnh tu sĩ đến, thật không thể chịu đựng nổi." Hàn Lập gật gật đầu nói ra.

"Vì vậy giờ phút này, chúng ta càng không thể gấp, chỉ có thể lần lượt thông qua truyền tống trận ở tất cả các vực, từng bước đến gần Dạ Dương thành." Thạch Xuyên Không cười khổ một tiếng.

"Đúng vậy, tuy rằng thời gian sẽ bị kéo dài, nhưng cũng có nhiều chỗ tốt. Dù sao truyền tống trận giữa các thành trì trong tất cả các vực quá nhiều, không ai biết chúng ta sẽ lựa trọn truyền tống đến thành nào, như vậy lại càng an toàn." Hàn Lập suy nghĩ một lát rồi chậm rãi nói ra.

"Chỉ là sự tình lúc trước đáp ứng với Lệ huynh đành phải kéo dài thêm thôi. Mà việc phản hồi Tiên Vực của huynh cũng phải để sau rồi." Vẻ mặt Thạch Xuyên Không áy náy.

"Chuyện này không vấn đề. Lại nói, ta có chút chuyện cần làm ở Đông Vọng sơn, không bằng chúng ta ở đây lâu hơn một chút rồi hãy tiếp tục lên đường?" Hàn Lập chần chờ một chút rồi khoát tay áo nói ra.

"Được. Chờ xong việc của Lệ huynh rồi chúng ta lại xuất phát" Thạch Xuyên Không cười nói.

Dọc theo con đường mòn uốn lượn trên núi, hai người vừa đi vừa nói chuyện phiếm, rất nhanh đã đi tới một vách núi bí ẩn bên trong sườn núi.

Lúc này, Thạch Xuyên Không vung tay lên triệt hồi một tầng không gian bích chướng, mở ra hai cái động phủ nằm cạnh nhau.

Hai người nói lời tạm biệt, rồi chia ra trở về động phủ của mình.

Tiến vào động phủ của mình, Hàn Lập vung tay mở ra một đạo quang môn màu bạc, một bước đi vào, thân hình đã xuất hiện trước đại môn Linh Dược viên.

Vừa thấy Hàn Lập đến, Giải Đạo Nhân vốn sớm đợi ở cửa liền chạy nhanh ra đón chào.

"Hàn đạo hữu, bên trong dược viên đã có một nhóm Đạo Binh đã thành thục, ta đang tạm thời áp chế bằng lực lượng trận pháp, chỉ chờ ngươi tới xử lý." Giải Đạo Nhân nói.

"Làm phiền rồi." Hàn Lập ôm quyền, bước nhanh vào trong dược viên.

Hai người xuyên qua Dược Viên, rất nhanh đã tới khu vực gieo trồng Đạo Binh, ở xa đã nghe thấy thanh âm từng trận lôi điện ầm vang.

Đến đây, Hàn Lập mới phát hiện ra khu vực bố trí Lôi Trạch Tức Thổ đã gần như khô cạn, lực lượng lôi điện bên trong đã tiêu hao gần như không còn.

Nhưng mà Đạo Binh Thụ kia lại hoàn toàn bất đồng, xung quanh cây bảo phủ một tầng tử quang, từng quả đạo binh treo dày đặc, bên trên lại có từng tia điện màu tím loé lên.

So với lần thành thục trước, lần này số quả của Đạo Binh Thụ càng nhiều hơn, khí tức cũng cường đại hơn không ít.

Nhìn thấy một màn này, trong lòng Hàn Lập cảm thấy vui vẻ.

Lần trước vì giúp hắn hộ pháp ở Thập Hoạn sơn mạch, tất cả Đạo Binh đã tiêu hao không còn, đến bây giờ mới được bổ sung đầy đủ.

"Giải đạo hữu, mau triệt tiêu pháp trận, đến thời điểm thu hoạch rồi." Hàn Lập hít sâu một hơi rồi cười nói.

Giải Đạo Nhân gật đầu nhẹ, hai tay ấn quyết vung về phía trước.

Mặt đất bốn phía Đạo Binh Thụ hiện lên kim quang, bảy tám khối trận bàn màu vàng bay từ dưới đất lên, trở về tay của Giải Đạo Nhân.

Tầng quang mạc trong suốt của trận pháp vừa biến mất làm thanh âm lôi điện lập tức tăng vọt, tử quang lan tràn ra bốn phương tám hướng.

Hàn Lập thấy có chút ngoài ý muốn, vung thủ chưởng lên bắn ra một đạo thanh quang bay về phía Đạo Binh Thụ, tạo thành một tầng quang mạc khác chặn lại không cho tử quang kia làn tràn ra, tránh cho Linh thảo khác trong dược viên bị nó huỷ hoại.

Chỉ thấy từng tiếng sấm vang lên, Đạo Binh Thụ nhanh chóng héo rũ với tốc độ mắt thường có thể thấy được, tất cả năng lượng của thân cây được phân tán cho các hạt đậu.

Nương theo âm thanh "đùng đùng", từng hạt đậu màu hoàng kim bắn ra bốn phía như Thiên nữ tán hoa, trên thân hạt có từng đạo hoa văn lôi điện.

Thấy vậy, Hàn Lập lật tay một cái, lấy ra Huyền Thiên Hồ Lô.

Hắn nghiêng hồ lô ra, rồi vỗ vào dưới đáy, một vòng xoáy màu lục ở miệng hồ lô xuất hiện, hút lấy tất cả những hạt đậu kia vào bên trong.

Thanh âm nổ đùng đùng trong Linh Dược Viên kéo dài đến nửa nén hương mới yên tĩnh lại.

Trong chớp mắt, Hàn Lập đã lấy Huyền Thiên Hồ Lô thu hết mấy nghìn hạt đậu vào trong.

Một tay hắn cầm hồ lô lắc lắc, tay kia đang vân vê một hạt mẫu đậu. Vẻ tiếc nuối hiện ra trên khuôn mặt Hàn Lập, Đạo Binh Thụ chỉ kết xuất được một hạt mẫu đậu.

Trong lòng Hàn Lập hơi động, truyền một cỗ tiên linh lực vào bên trong hạt đậu.

"Ầm ầm"

Chỉ thấy lôi văn phía trên mẫu đậu toả ra quang mang sáng ngời. Ngay lập tức một mảng lớn tử sắc điện quang bắn ra, làm cánh tay Hàn Lập cũng trở nên chết lặng.

"Uy lực tử sắc lôi điện này không kém, tựa hồ vẫn còn bảo lưu được thuộc tính của Lôi Trạch Tức Thổ." Giải Đạo Nhân thấy vậy liền cau mày nói ra.

"Đúng vậy, không biết sau khi luyện thành Đạo Binh, có thể phát huy tác dụng của loại thuộc tính này nữa không." Hàn Lập nói.

"Không còn gì để lo lắng nữa rồi. Để chúng bên trong Huyền Thiên Hồ Lô bồi luyện một thời gian ngắn, sau đó liền giao cho ngươi luyện chế. Cần tài liệu gì, ngươi cứ nói cho ta biết là được." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

Giải Đạo Nhân nghe vậy, ôm quyền với Hàn Lập, cũng không nói thêm gì nữa.

"Đúng rồi, nếu như người nhớ thêm được tin tức gì của chủ nhân mình, nhớ báo cho ta biết. Chủ nhân ngươi là Ma tộc, bây giờ chúng ta đang ở Ma Vực, có thể giải quyết luôn thì tốt." Hàn Lập nói thêm.

"Những ngày qua, ta đều cố gắng nhớ lại nhưng vẫn không có gì tiến triển." Giải Đạo Nhân lắc đầu, bất đắc dĩ nói.

"Không sao, nếu không có gì bất ngờ, chúng ta sẽ ở lại Ma Vực một đoạn thời gian." Hàn Lập gật gật đầu nói ra.

Hai người hàn huyên một lúc, Hàn Lập liền đi về phía trúc lâu bên hồ nước.

Hàn Lập leo lên lầu hai vẫn thấy Đề Hồn ngủ say trên giường.

Tử Dương Noãn Ngọc trên đỉnh đầu nàng đã tiêu hao rất nhiều, chỉ còn lại một khối lớn bằng ngón tay cái.

Mặc dù không biết cái này có tác dụng gì, Hàn Lập vẫn im lặng lấy ra thêm một khối trung phẩm Tử Dương Noãn Ngọc, nhẹ nhàng đặt lên đỉnh đầu của Đề Hồn.

Tuy Đề Hồn vẫn không có tỉnh lại nhưng khí tức nàng càng ngày càng ổn định. Đối với tình huống của Đề Hồn, hắn cũng không có biện pháp gì, chỉ đành hi vọng đến Dạ Dương thành có thể giải quyết được.

Mặc dù đường dài đằng đẵng, nhưng vẫn phải đến được Dạ Dương thành.

Lúc trước sát thủ truy sát Thạch Xuyên Không, ngoại trừ đại ca Thạch Trảm Phong, còn có ngũ tỷ Thạch Cạnh Nghiên của gã. Tương lai ai biết được còn thêm những người nào? Đường đến Dạ Dương thành chắc chắn còn nhiều phong ba.

Nghĩ đến những việc này, lông mày của Hàn Lập không khỏi nhíu lại.

Chương 813: Nảy mầm
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Lạc Đinh Đang
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hai tháng sau.

Trong một tòa đình ngoài Đông Sơn Thành, hai người Hàn Lập và Thạch Xuyên Không ngồi đối diện nhau trên hai ghế dài.

"Thạch huynh, mấy ngày nay ta suy nghĩ một chút. Tốt nhất chúng ta không nên trực tiếp dùng Truyền Tống Trận trong Đông Sơn Thành." Hàn Lập trầm ngâm nói.

"Cái này là vì sao?" Thạch Xuyên Không có chút khó hiểu nói.

"Chúng ta phải tránh xuất hiện nhiều lần trong cùng một thành, khó bảo đảm trong thành sẽ không có tu sĩ cao giai ẩn nấp hoặc là nhãn tuyến mai phục của Đại ca ngươi, cho nên cố gắng ít lộ diện có thể an toàn hơn một ít." Hàn Lập giải thích.

"Lời ấy của Lệ huynh có lý. Mạng lưới tình báo của Đại ca tuy không trải rộng bằng Tam ca nhưng tin tức đều linh thông, nếu không lúc trước sẽ không có tình trạng chúng ta vừa vừa về tới Thập Hoạn sơn mạch không bao lâu, hắn đã nhận được tin tức đầu tiên." Thạch Xuyên Không gật đầu nói.

"Dựa theo phần địa đồ ngươi cho ta xem lúc trước, cách Đông Sơn Thành gần nhất phải là Liên Phượng Thành. Trước tiên chúng ta phi hành rời đi hướng bên kia, sau đó không nên dừng lại, trực tiếp chuyển hướng Thất Trạch Thành. Chờ đến chỗ đó, lại ngừng thêm một khoảng thời gian." Hàn Lập nói ra.

"Lệ huynh, ngươi là muốn đảo loạn tiết tấu hành động của chúng ta, khiến đại ca bọn hắn không cách nào phán đoán quỹ tích di chuyển của chúng ta?" Thạch Xuyên Không nhíu lông mày, hỏi.

"Họ càng không hiểu được, chúng ta lcàng an toàn." Hàn Lập gật đầu nói.

"Ha ha, không hổ là Lệ huynh, lần này nếu không có có ngươi, chuyện Chiếu Cốt chân nhân lúc trước chắc không qua được, quả nhiên ta không nhìn lầm người! Lúc này đây cũng theo ngươi nói." Thạch Xuyên Không cười nói.

Bàn bạc xong, hai người khống chế phi toa, hóa thành một đoạn lưu quang màu đen nhanh chóng bắn đi.

. . .

Thời gian thoáng một cái qua hơn mười năm.

Trên không một mảnh sương mù đen của sâm lâm nguyên thủy, một phi toa màu đen khác nhanh chóng vút qua.

Đứng trên phi toa là một gã nho sĩ thanh sam và một nam tử thanh giáp, đúng là hai người Hàn Lập tiếp tục biến đổi dung mạo.

"Không thể tưởng được từ Sơn Trạch Vực đến Trầm Khâu Vực liền nhau, vậy mà tốn trọn vẹn thời gian mười năm." Thạch Xuyên Không đang mặc thanh giáp điều khiển phi toa, mở miệng nói.

"Đây cũng là bất đắc dĩ, tuy tốc độ truyền tống giữa hai thành rất nhanh, nhưng cũng không thể truyền tống. Tóm lại là phải phi hành mà đi, đương nhiên trong đó phải bỏ chút thời gian. Hơn nữa thỉnh thoảng gặp Ma thú tập kích, tốc độ có thể nhanh tới đâu?" Hàn Lập nhíu mày, thần sắc lại rất nhẹ nhàng, mở miệng nói ra.

"Ha ha, những Ma thú Thánh Vực này phần lớn thiên tính hung hãn, ý thức lãnh địa rất mạnh, một khi có ngoại tộc xâm nhập, thường thường đều không sợ sinh tử, phải không chết không thôi đuổi người xâm nhập ra mới được. Nếu đụng phải loại không có sở trường phi hành, tránh né một chút là được, như Đoạn Cốt Ma Diên đuổi theo chúng ta lúc trước, tuy chỉ là tu vi Kim Tiên sơ kỳ, lỗ mãng đuổi theo chúng ta nhiều tháng." Thạch Xuyên Không cười khổ nói.

"Nếu không phải sợ đánh nhau gây động tĩnh quá lớn, dẫn tới người khác chú ý, súc vật kia sớm đã bị chúng ta chém giết. Sau này vẫn cẩn thận một chút, cố gắng tránh những khu vực Ma thú cường đại sinh sản." Hàn Lập cười cười, nói.

"Phía trước không xa chính là Phong Khâu Thành rồi, chờ đến chỗ đó truyền tống một lần là có thể đến cảnh vực vùng trung tây bộ của Thánh Vực, đại bộ phận chỗ đó đều là địa bàn của Đại ca ta, phải càng cẩn thận hơn đấy." Thạch Xuyên Không nghiêm mặt nói ra.

"Đã như vậy trước hết chúng ta tạm nghỉ một đoạn thời gian ở Phong Khâu Thành này." Hàn Lập gật đầu nói.

"Cũng tốt, trong Trầm Khâu Vực ngoại trừ chủ thành thì Phong Khâu Thành chính là thành lớn thứ hai, thương nhân buôn bán cũng coi như hưng thịnh, vừa lúc chúng ta có thể bổ sung chút tài nguyên." Thạch Xuyên Không xoa xoa đôi bàn tay, nói ra.

Thảo luận xong, hai người tăng tốc vội vã đi về hướng Phong Khâu Thành.

Sau khi vào thành, trước tiên hai người họ tìm một khách sạn Tiên gia, muốn ở hai viện nhỏ cực kỳ bình thường, giá cả cũng tương đối rẻ. Sau đó thì tự mình tách ra, vào mấy thương nhai Tiên gia có danh tiếng trong nội thành mua đồ.

Dù sao cũng đang ở Ma vực, trong cửa hàng ít có đồ mà Hàn Lập có thể dùng. May là đồ hắn muốn mua cũng không nhiều, chỉ là là một ít thứ như Câu Lôi Mộc giống nhau, đồ có bày trận lôi điện chi lực.

Khi đi tới một thương nhai sau đó, hắn cũng gần như mua mua đầy đủ.

"Giờ chỉ còn lại một vật cuối cùng "Lôi Trần Châu" này, nhưng có chút khó khăn rồi..." Hàn Lập đứng dưới một cổng vòm hình tròn cao lớn chạm trổ hoa văn ở cuối đường, mặt lộ vẻ vẻ do dự, thì thào lẩm bẩm.

Một câu dứt lời, hắn ra đầu phố, chuyển hướng đi về phía đông, lại đi về một đường khác.

Thẳng đến chạng vạng tối bóng đêm dần buông, Hàn Lập mới gọi thú xa quay về khách sạn.

Vừa về tới tiểu lâu thuê ở, hắn liền mở ra tất cả cấm chế, tiến nhập vào Hoa Chi Động Thiên.

Hàn Lập không đi vào tiểu viện bên ao sen mà trực tiếp đến lầu trúc mới tinh cạnh Linh Dược Viên.

Giải Đạo Nhân đã sớm chờ ngoài lầu trúc, vừa thấy Hàn Lập đến liền chủ động chạy ra đón chào, mở miệng hỏi:

"Thế nào, chuẩn bị đầy đủ chưa?"

"Ngoại trừ Lôi Trần Châu, những vật khác đã lần lượt tìm đủ hết rồi." Hàn Lập thở dài, nói.

"Ở Ma vực mà muốn tìm đủ nhiều vật Tiên Giới như vậy đúng thực là không dễ.Chẳng qua Lôi Trần Châu này với tư cách là tài liệu trọng yếu để kích phát và bổ sung lôi điện chi lực của đậu binh, thật sự không thiếu được. Nếu không có nó, chiến lực đậu binh chỉ sợ không tăng lên bao nhiêu." Giải Đạo Nhân nghe vậy, cũng có chút tiếc nuối nói.

"Lôi Trần Châu này chỉ có công dụng đấy sao?" Hàn Lập nhíu lông mày lại, hỏi.

"Cái này là công dụng chính, những thứ khác đều không đáng kể, có thể không cần để ý tới." Giải Đạo Nhân nói.

"A, nếu nói như vậy, ta thấy cũng không cần cái gì mà Lôi Trần Châu rồi." Sau khi Hàn Lập nghe xong, đột nhiên cười to nói.

"Không cần? Cái này là vì sao!" Giải Đạo Nhân khó hiểu nói.

Hàn Lập cười mà không nói, lật tay một cái, lấy hồ lô Huyền Thiên ra, nhẹ nhàng vỗ dưới đáy hồ lô.

Một đạo quang mang tử kim bắn ra, hóa thành một hạt đậu ánh vàng rực rỡ rơi trước người Giải Đạo Nhân.

Giải Đạo Nhân cau mày lại, đưa tay xoa hạt đậu kia, lập tức cảm thấy một dòng điện cường đại chạy xuôi trên người.

Tâm hắn hơi động một chút, lực xoa hạt đậu trên tay bỗng tăng thêm, một trận thanh âm "Phích lịch" lập tức phát ra.

Chỉ thấy một mảnh hỗn hợp điện quang tử kim cực lớn như hai cánh chim lôi điện cực lớn phát ra từ hạt đậu nho nhỏ giữa ngón tay kia, phóng xuất ra một cỗ lực lượng vô cùng cường đại.

"Sao lại như vậy? Chỉ bằng Lôi Trạch Tức Thổ đã có thể dựng dục đậu binh ẩn chứa lôi điện mãnh liệt như thế. Hàn đạo hữu, cái này là xảy ra chuyện gì?" Giải Đạo Nhân có chút giật mình nói.

"Lúc trước ta hút toàn bộ hạt đậu vào trong hồ lô Huyền Thiên, vốn là nghĩ bằng vào năng lực đặc thù của hồ lô để tăng phẩm chất lên một ít. Kết quả không nghĩ tới, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm ẩn trong hồ lô khi cảm nhận thấy đậu binh tiến vào, trên Lôi Điện Pháp Tắc Chi Lực dựng dục mà bắt đầu mơ hồ nảy sinh đồng cảm, lại chuyển một bộ phận lôi điện chi lực trên người vào. Sau mười năm tích lũy mới có tình trạng hôm nay." Hàn Lập giải thích.

"Còn có chuyện tốt bậc này? Quả thực như có trời trợ giúp, như vậy đích thực không cần Lôi Trần Châu rồi." Giải Đạo Nhân cười nói.

"Cũng không được đầy đủ nhưng tính là chuyện tốt. Bởi vì lôi điện chi lực chậm chạp chảy qua, dẫn đến bồi luyện Thanh Trúc Phong Vân Kiếm của ta giống như xảy ra chút vấn đề, so với trước kia tốc độ chậm hơn rất nhiều." Hàn Lập lắc đầu, nói.

"Hàn đạo hữu chớ được tiện nghi còn khoe mã, bên trên Thanh Trúc Phong Vân Kiếm của ngươi có Lôi Điện Pháp Tắc Chi Lực, vốn là dung hợp Tịch Tà Thần Lôi, về sau lại hấp thu Hoán Cốt Kim Lôi, đó đều là chí cương chí dương thần lôi của thế gian. Đạo binh chỉ hấp thu một chút mà uy năng đã có thể tăng cường rất nhiều, ngày sau nếu gặp phải âm túy ma quỷ xâm nhập quy mô lớn, những đạo binh đã có thể đại triển thần uy rồi." Giải Đạo Nhân khó được ngữ khí có chút trêu chọc, nói với Hàn Lập.

Trong lòng Hàn Lập đã nghĩ, nếu dùng đạo binh này để sắp xếp bố trí pháp trận, sợ rằng uy năng càng mạnh hơn nữa, không khỏi nhếch miệng lên, hơi nở nụ cười.

"Nếu như vạn sự sẵn sàng, ta đây liền bắt đầu bắt tay vào luyện chế đạo binh." Giải Đạo Nhân nói.

"Cần ta làm gì không?" Hàn Lập hỏi.

"Tạm thời không cần, giai đoạn đầu luyện chế nhóm đạo binh này cần ít nhất ba năm, trong khoảng thời gian này ta dốc hết sức hoàn thành là được rồi. Chẳng qua lúc sau khắc phù văn vào cần lực lượng thần thức cường đại hơn mới được, cũng chỉ có thể để chính ngươi làm rồi." Giải Đạo Nhân nghĩ một chút, mở miệng nói.

"Vậy làm phiền rồi." Hàn Lập nói ra từ tận đáy lòng.

Dứt lời, hắn nhận hồ lô thịnh trang dùng dựng đậu binh lúc trước từ tay Giải Đạo Nhân, lấy tất cả hạt đậu ẩn trong hồ lô Huyền Thiên ra, đổ vào trong đó.

Giải Đạo Nhân cầm lại cái hồ lô kia từ tay Hàn Lập, nhẹ nhàng quơ quơ, cảm nhận từng trận âm thanh "Sàn sạt" truyền ra từ trong, thoả mãn gật gật đầu.

Khi hắn đang muốn quay người quay về lầu trúc lầu hai, như là đột nhiên nhớ lại một chuyện, lại ngừng lại, quay người nói với Hàn Lập:

"Đúng rồi, Hàn đạo hữu, trước đó vài ngày ta thấy đoạn rễ cây trong Linh Dược Viên dường như đâm chồi rồi."

"Rễ cây?"

Hàn Lập nghe vậy vốn là sững sờ, lập tức bừng tỉnh đại ngộ bước lại, vội vàng chạy vào trong Linh Dược Viên.

Chính giữa mảnh đất trống sâu trong vườn, Hàn Lập thấy trên rễ cây dài ba thước khô héo rễ nhô lên mặt đất một đoạn mầm cỡ một ngón tay, phía trên chia ra hai phiến lá mầm.

Dưới ánh sáng mặt trời, bên trên lá mầm từng đám gân lá vô cùng nhỏ, có thể thấy rõ ràng giống như mạch máu người, thoạt nhìn mềm dẻo yếu ớt, nhưng lại có một sinh mệnh lực quật cường hướng lên mặt trời, hướng lên trời.

Hàn Lập đi ra phía trước, ngồi xổm xuống cẩn thận đánh giá cây mầm nhỏ yếu trước người, trong mắt hiện lên mỉm cười nói:

"Ngươi tiểu gia hỏa này, ăn nhiều lục dịch trong tiểu bình của ta như vậy, cuối cùng cũng chịu nảy mầm sống lại?"

Mầm cây nho nhỏ trước mắt không phải đồ của hắn, mà đúng là gốc Lưỡng Sinh Thụ tổn hại hắn lấy được trong Chân Ngôn Môn di tích.

Bàn tay Hàn Lập nhẹ nhàng đưa ra, muốn khẽ vuốt hai lá mầm một chút.

Kết quả, tay của hắn vừa mới đưa ra dò xét, hai phiến lá mầm bỗng nhiên nhẹ nhàng loạng choạng, nhích tới gần phía ngón tay của hắn.

Hàn Lập nhướng mày, lập tức buông thần thức ra dò xét. Kết quả là phát hiện, cái lá mầm kia vậy mà cảm ứng được lực lượng thời gian pháp tắc trong người hắn nên mới hô ứng theo, nhích tới gần phía hắn.

Ngón tay chạm vào lá mầm Lưỡng Sinh Thụ, Hàn Lập nhẹ nhàng xoa hai cái, cũng không có dị tượng gì phát sinh.

Hắn đưa tay lấy tiểu bình màu xanh sẫm trước ngực, sau khi mở ra, lấy một giọt lục dịch mới ngưng ra, trực tiếp nhỏ xuống hai phiến lá mầm.
Chương 814: Trấn nhỏ sơn dã
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Chỉ thấy lục dịch hóa thành một hạt trong suốt như hạt ngọc lục châu, từ trên gân mạch bề mặt lá cây chậm rãi chảy xuống, cuối cùng hợp ở phía trên rễ cây rồi dần dần thẩm thấu vào trong đó.

Hàn Lập ngồi thẳng lên, thu hồi tiểu bình màu xanh, phiến lá vốn nghiêng về hướng hắn cũng theo thân thể Hàn Lập dời ra mà khôi phục nguyên trạng.

Cả gốc mầm cây xanh nhạt không biến hoá chút nào, chẳng qua khi gió nhẹ lướt qua, hai mảnh phiến lá hơi rung động, sau đó liền giống như trước không có gì xảy ra.

Hàn Lập cũng không vội, hai mắt không nhúc nhích nhìn chằm chằm vào đoạn mầm nhỏ này, ánh mắt hơi lập lòe bất định, không biết đang suy nghĩ cái gì.

Thời gian trôi qua từng chút, biểu lộ của Hàn Lập vẫn không thay đổi, thủy chung bảo trì vẻ tự nhiên kia.

Không biết qua bao lâu, thần sắc hắn hơi động một chút.

Chỉ thấy trên bề mặt lá cây đột nhiên loé lên hoa quang, sáng lên một mảnh đường vân cổ quái, tiếp theo dần dần lan tràn ra, trong chớp mắt hiện đầy cả mầm cây.

Đường vân cùng gân trên lá non cũng không giống nhau, chẳng qua thoạt nhìn lại có vài phần quen mắt.

Hàn Lập nhìn kỹ một lúc, bỗng nhiên vỗ tay một cái, trong miệng thì thào một tiếng: "Sao lại giống với Thời Gian Đạo Văn như vậy?"

Bất quá đường vân này chỉ duy trì mấy hơi thở công phu, rất nhanh đường vân trên bề mặt lá cây liền biến mất không thấy.

Lúc này lông mày Hàn Lập nhíu chặt lại, ánh mắt hơi chớp động, tựa hồ đang suy nghĩ cái gì.

Lưỡng Sinh Thụ này chính là năm đó trồng ở chỗ Đại đệ tử Mộc Diên của Di La lão tổ trong Chân Ngôn Môn, chẳng lẽ tại thời điểm nuôi trồng đã dùng qua biện pháp gì đó, làm cây này sinh ra Thời Gian pháp tắc chi lực? Hay là gốc Lưỡng Sinh Thụ này vốn là vật ẩn chứa Thời Gian pháp tắc?

Còn về tin đồn gã dùng cây này vượt qua Sát Suy chi kiếp, có đúng vậy không?

Hoặc là lời đồn này chẳng qua là nghe nhầm đồn bậy?

Hàn Lập suy nghĩ thật lâu, cuối cùng cũng không thể cho ra kết luận chuẩn xác, đành phải lắc đầu không suy nghĩ nữa.

Bất kể thế nào, rễ cây Lưỡng Sinh Thụ nảy mầm trùng sinh, tóm lại là chuyện tốt.

Thời gian tiếp theo, Hàn Lập ở trong vườn thêm gần nửa ngày, xem xét tình huống sinh trưởng của rất nhiều Linh dược khác, sau đó mới ra khỏi Linh Dược Viên, sải bước ra khỏi quang môn màu bạc, trực tiếp vào trong trúc lâu kế bên hồ nước.

Đề Hồn mê man đã lâu, không có chút dấu hiệu tỉnh lại, hắn cũng không có đi lên lầu hai, mà trực tiếp khoanh chân ngồi xuống tại lầu một.

Tĩnh tọa điều tức một lát, Hàn Lập đảo bàn tay một cái, lấy ra một khối thượng phẩm Tử Dương Noãn Ngọc, nắm trong tay.

Hắn chậm rãi rót Tiên Linh Lực vào trong noãn ngọc, thân ngọc lập tức sáng lên một mảnh tử quang mơ hồ, chiếu rọi cả tòa trúc lâu tầng một thành một màu tím.

Hàn Lập thân ở giữa, cảm thấy toàn thân ấm áp thoải mái dễ chịu vô cùng từ chỗ sâu trong thức hải truyền ra, lại để cho chính hắn say mê, vậy mà đã có chút cảm giác không muốn tỉnh lại.

Thật lâu sau, hắn mới chậm rãi mở hai mắt ra, thu hồi Tiên Linh Lực trong cơ thể, Tử Dương Noãn Ngọc cũng theo đó khôi phục như lúc ban đầu.

"Vật này quả nhiên không giống bình thường, có ích lợi với thần hồn không ngờ mạnh như vậy, cũng không trách ở Hắc Dứu Thành những người kia nguyện ý vì thứ này bí quá hoá liều. . . Nếu dùng vật này phụ trợ tu luyện Luyện Thần Thuật, có lẽ làm chơi ăn thật cũng không chừng." Trên mặt Hàn Lập lộ ra một vòng sợ hãi lẫn vui mừng, thì thào lẩm bẩm.

Dứt lời, hắn liền đưa tay nhẹ nhàng ném lên, khối Tử Dương Noãn Ngọc kia liền bay vào không trung lơ lửng trên đầu của hắn.

Hai tay Hàn Lập lập tức bấm pháp quyết, trong miệng yên lặng ngâm tụng khẩu quyết công pháp Luyện Thần Thuật tầng thứ năm.

Chỉ thấy ngay chỗ mi tâm hắn, một đạo tinh quang chậm rãi lú ra, như Linh xà trong hư không vặn vẹo vài cái, lập tức giống như phát hiện con mồi, đột nhiên xông lên, một đầu đâm vào trong khối Tử Dương Noãn Ngọc kia.

Noãn ngọc hơi chấn động, hào quang màu tím phía trên tiếp tục phát sáng lên, nhưng không đại phóng dị sắc như trước, mà hào quang chỉ vẻn vẹn sáng lên trong phạm vi hơn mười tấc, khó khăn lắm mới che đậy hư không phía trên đỉnh đầu Hàn Lập vào.

Bên trong hào quang màu tím, giống như có sương tím mờ ảo, lại giống như có từng điểm tinh quang, thoạt nhìn phảng phất như một đoàn tinh vân màu tím, nhìn có chút mộng ảo.

Hàn Lập bị tinh vân màu tím phủ lên, thần sắc lập tức trở nên chậm rãi, lộ ta từng đợt chấn động thần thức không rõ ràng lắm, từ đầu nhộn nhạo ra bốn phía, như gợn nước, từng vòng toả ra từng vòng.

. . .

Thời gian như nước, ngày tháng thoi đưa, nhoáng một cái lại qua năm năm.

Bên trong Hoàng Lương Vực, một mảnh sơn mạch trùng điệp chập chùng xanh ngắt, có một trấn nhỏ sơn dã hầu như đoạn tuyệt với nhân thế.

Hoàng hôn buông xuống, trên từng nóc nhà của thị trấn bắt đầu có khói bếp lượn lờ bay lên, nông phu về muộn dắt từng đầu Thanh Ngưu độc giác từ ngoài trấn trở về, đang đi qua cổng chào bằng gỗ đầu thôn xóm.

Trên con đường lót phiến đá xanh của trấn, rất nhiều đứa bé Ma tộc hai đầu bốn tay đang đuổi nhau chơi đùa, một ít phu nhân Ma tộc tráng kiện đứng ở cách đó không xa, vừa tán gẫu chuyện nhà, vừa thỉnh thoảng nhìn các hài tử nhà mình.

Nếu chúng té ngã hoặc va chạm nhau, cũng chỉ nhịn không được mắng mấy câu, rồi dìu bọn chúng đứng lên.

Có một hài tử chính giữa có bộ dáng lanh lợi, đang muốn lặng yên nhảy lên người một đồng bạn lớn hơn nó mấy tuổi, liền chợt thấy bên ngoài miếu thờ trấn đang có hai đạo nhân ảnh được mặt trời chiều chiếu vào, đang đi đến hướng trong trấn.

Thôn trấn vốn không lớn, sinh sống ở nơi này đều là người cùng một tộc quần, cho nên hài tử liền nhận ra hai người kia vốn xa lạ, nhưng cũng không cảm thấy sợ hãi, ngược lại tò mò đánh giá hai người đó.

Cả hai người kia đều chỉ có một đầu hai tay, bộ dáng không giống nửa điểm với người trong trấn, có chút không quá quen thuộc, nhưng y phục trên người bọn họ thật sự rất đẹp mắt, có các loại hoa văn nó chưa bao giờ thấy qua.

Trong hai người, một người là thanh niên nam tử dung mạo phổ thông, thấy hài tử đang nhìn đánh giá mình, lập tức nhếch miệng cười với nó một cái. Còn người kia là nam tử đầu tóc trắng, thủy chung thần sắc im lặng, mặt không biểu tình.

Hai người chính là Hàn Lập cùng Thạh Xuyên Không, một đường từ Trầm Khâu Vực miệt mài đi tới chỗ này.

Hài tử thấy mình dòm ngó bị phát hiện, lập tức dời ánh mắt đi, nhưng rất nhanh lại nhịn không được nhìn lại.

Hàn Lập với một thân áo bào xanh thấy vậy, nét vui vẻ trong mắt càng đậm. Năm đó lần đầu hắn nhìn thấy Tam thúc nhà mình cũng lỗ mãng như vậy, cũng không phải bộ dạng giống đứa bé Ma tộc này sao?

"Thạch huynh, nguyên lai ta tưởng rằng người Ma tộc trời sinh đều là người tu hành, không nghĩ tới vậy mà vẫn tồn tại giống như Nhân tộc phổ thông. Sơn thôn trấn nhỏ này nằm sâu trong Bá Hạ sơn mạch, thật sự có chút cảm giác thế ngoại đào nguyên." Hàn Lập thu hồi ánh mắt, mở miệng nói ra.

"Người các tộc Thánh Vực trời sinh khí lực cường tráng, tuổi bình quân bình thường nhất cũng ba bốn trăm năm thọ nguyên. Nhưng người có tư chất tu hành lại không nhiều, trừ một số người có thể một đường Luyện thể, còn lại thực sự không phải tất cả mọi người đều nguyện ý tu hành đấy." Thạch Xuyên Không quét mắt nhìn người thôn trấn một cái, mở miệng nói ra.

"Xác thực như vậy. Bất quá nhìn người chủng tộc thôn trấn này, khí tức huyết mạch tựa hồ cũng không yếu, thoạt nhìn cũng không giống như Ma tộc phổ thông." Hàn Lập gật gật đầu, lại nói.

"Bên trong Thánh Vực, không tính một ít chủng tộc cao đẳng, một số chủng tộc hạ đẳng cũng không coi trọng chuyện huyết mạch, cho nên xảy ra tình huống loạn hôn, huyết mạch không thuần túy, sau này rất khó phân biệt bọn họ thuộc chủng tộc nào. Đám người trong trấn nhỏ này thoạt nhìn huyết mạch coi như thuần túy, nhưng ta lại chưa từng thấy qua ở Thánh Vực, trong lúc nhất thời cũng không phân biệt rõ a." Thạch Xuyên Không nhíu nhíu mày, nói ra.

Trong khi nói chuyện, hai người đã đi xuyên qua những đứa bé đang chơi đùa kia, trước sự hiếu kỳ quan sát của một ít phu nhân nông phu, đi tới một quán trà nhỏ trong trấn, ngồi xuống.

Chủ quán trà là một lão giả lưng còng tóc rối bù, đưa bình trà nước cho hai người, sau đó xoay người đi vào trong nhà, một câu cũng không thèm nói với bọn Hàn Lập.

"Trước mắt Đạo Binh luyện chế sắp đến giai đoạn cuối cùng rồi, cũng thật sự không có cách nào khác, chỉ có thể ở nơi đây trì hoãn một ít thời gian thôi." Hàn Lập uống một ngụm nước trà trong chén trà bằng gốm đen, cảm thấy vị ngọt ngoài ý muốn, mở miệng nói ra.

"Không sao, muốn trở về cũng không phải sự tình nóng lòng nhất thời, đi đi dừng dừng ngược lại cũng khá tốt. Bá Hạ sơn mạch này tuy rằng thiên địa linh khí bình thường, nhưng Ma khí mỏng manh hơn so với địa phương khác, Lệ huynh luyện chế Đạo Binh tại đây, cũng là phù hợp." Thạch Xuyên Không liếc qua chén trà gốm đen, nhưng không có uống, khoát tay nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, đang muốn mở miệng nói chuyện, đột nhiên cảm giác mặt đất dưới người lay động một hồi, vội vàng đứng dậy, một phát bắt lấy ấm trà cùng chén trà của mình trên bàn nâng lên.

Chén trà của Thạch Xuyên Không bên kia thì "Bã" một tiếng rơi đập trên mặt đất, nước trà vãi đầy mặt đất.

Không đợi hai người biết rõ là chuyện gì xảy ra, liền nghe một hài đồng chạy băng băng trên đường phố bên kia hưng phấn kêu to: "Núi lở rồi, núi lở rồi. . . Sơn Thần gia gia chuyển nhà rồi. . ."

Hai người lại nhìn những phụ nhân bên kia, nguyên một đám vững như bàn thạch, việc này coi như bình thường nhìn quen lắm rồi, căn bản không có nửa điểm kinh hãi, thân thể nguyên một đám cũng không có lay động.

Đại địa rung động lắc lư kịch liệt, một mực kéo dài hơn mười hơi thở mới rốt cuộc dừng lại.

Hàn Lập lại ngồi xuống, đặt ấm trà cùng chén trà lại trên bàn.

Ghế ngồi dài của Thạch Xuyên Không lúc trước bị nước trà làm ướt, gã liền đổi vị trí, ngồi bên trái Hàn Lập.

"Vừa mới rồi là động đất?" Hàn Lập có chút nghi ngờ hỏi.

"Không có phát hiện được chấn động gì khác thường, hẳn là địa chấn không sai. . ." Thạch Xuyên Không gật đầu nhẹ, nói ra.

Hai người còn chưa nói xong, lại một hồi rung động lắc lư kịch liệt từ dưới đất truyền đến.

Lần này Hàn Lập không có đứng dậy, hai tay nhấn một cái góc bàn, vốn bàn gỗ đã "Chi ... chi nha nha" lỏng lẻo liền lần nữa ổn định lại, nước trà trong chén cũng không có nửa điểm chập chờn rung động.

Cứ như vậy, địa chấn lặp đi lặp lại đứt quãng, xảy ra hơn mười lần mới rốt cuộc ngừng lại.

Lúc này, sắc trời cũng đã tối xuống, lão giả lưng còng kia mới lấy một chiếc đèn lồng mờ nhạt, treo dưới mái hiên thấp bé, rồi sau đó cúi người nhặt chén trà bị vỡ khi nãy lên.

Đợi đến lúc lão giả lưng còng đứng lên, hai khách nhân lúc trước đã không thấy bóng dáng, chỉ để lại trên mặt bàn một khối Ma thạch màu đen nhỏ chừng đầu ngón tay cái.

Lão giả nhìn trái phải đánh giá thoáng một phát, không thấy hai người kia, lập tức lấy tay vẫy trên bàn một cái, thu khối Ma thạch kia cất vào túi áo mình.

Trên sơn đạo ngoài trấn nhỏ, thần sắc hai người Hàn Lập đều hơi cứng ngắc, bước chân càng thêm vội vã.

"Lệ huynh, ngươi quả thật không nhìn lầm?" Thạch Xuyên Không không nói gì, mà là thông qua truyền âm hỏi.

Chương 815: Dị thú Bàn Sơn
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Sẽ không sai, lão giả lưng còng kia cũng không phải là người Ma tộc các ngươi, mà là một loại dị thú rất có hung danh tại Tiên Giới, tên là 'Bàn Sơn Nhung', hay là 'Bàn Sơn Nhu', nó yêu thích cõng núi đi, tu vi càng cường đại, chỗ lưng đeo núi lại càng cao, mượn chuyện này tu hành để tìm hiểu Đại Đạo, thậm chí, còn có thể nâng lên cả tòa sơn mạch mà đi." Hàn Lập truyền âm trả lời.

"Trách không được lúc trước hắn không có mặt, đại địa rung động, bát trà lăn long lóc cũng không thấy hắn đi ra chỉnh đốn. Địa chấn dừng lại, hắn lại lập tức đi ra." Thạch Xuyên Không suy nghĩ một lát, nói ra.

"Tục truyền, tại Thanh Diệp Tiên Vực ở Tiên Giới, đã từng có một trưởng lão tông môn Tiên gia, vì luyện chế Tiên khí mà chém giết một đầu Bàn Sơn Nhung còn nhỏ, lại ỷ vào thế lực tông môn mấy lần đả thương Bàn Sơn Nhung trưởng thành đến đây báo thù. Một lần cuối cùng đánh lui Bàn Sơn Nhung, tất cả mọi người cho rằng như vậy là xong việc, kết quả không nghĩ tới, vạn năm sau, cả tòa sơn mạch chỗ tông môn bọn hắn, bị đầu Bàn Sơn Nhung kia lẻn vào dưới núi chặt đứt chân núi, hủy Địa mạch, trực tiếp mang đi lật úp vào trong biển sâu." Hàn Lập tiếp tục truyền âm nói.

"Không nghĩ tới loại thú này lại hung hãn như vậy. . ." Thạch Xuyên Không nhịn không được quay lại nhìn hướng trấn nhỏ kia một cái, chậm rãi nói.

"Bất quá nhìn bộ dạng người ở thị trấn này, tựa hồ nhiều thế hệ đã cư trú ở đây, đối với chuyện trấn nhỏ thường xuyên xảy ra địa chấn hẳn là đã sớm tập mãi thành thói quen rồi, có thể thấy được đầu Bàn Sơn Nhung kia đã tu luyện đắc đạo, chẳng những tu vi có thể so với tu sĩ Đại La cảnh, tâm tính hung tàn tựa hồ cũng đã bị năm tháng dài dằng dặc mài bằng rồi." Hàn Lập truyền âm nói ra.

"Hắn ẩn cư ở đây, sợ là cũng không muốn bị người nhận ra a, bởi vì cái gọi là đại ẩn ẩn vu thị*. Bất kể thế nào, chỉ cần không tới tìm chúng ta gây phiền toái là tốt rồi." Thạch Xuyên Không gật gật đầu, nói ra.

*Nơi ẩn giấu sâu nhất là nơi thành thị (đông người)

Nhưng mà, gã vừa dứt lời, đã nhìn thấy trên sơn đạo phía trước vô thanh vô tức xuất hiện một đạo nhân ảnh, thân hình khô gầy, lưng còng xuống, hai tay chắp sau lưng, chính là lão giả quán trà trong trấn nhỏ kia.

"Thạch huynh, cái miệng của ngươi đúng là quạ đen a?" Hàn Lập cười khổ một tiếng, mở miệng nói.

Thạch Xuyên Không thấy thế, lập tức cũng choáng váng, hận không thể lấy tay vả chính mình một cái.

"Bái kiến tiền bối, lúc trước có mắt như mù, kính xin tiền bối thứ lỗi." Chần chờ một chút, Hàn Lập vẫn chủ động tiến lên một bước, đứng thật xa thi lễ với lão giả lưng còng, mở miệng nói.

Thạch Xuyên Không không nói gì, chẳng qua là sắc mặt có chút khó coi mà lông mày rủ xuống cúi đầu, đi theo thi lễ.

"Các ngươi cứ yên tâm, lão phu cũng không có ác ý với các ngươi." Lão giả vẫn như trước chắp tay sau lưng, bờ môi khẽ nhúc nhích nói, tiếng nói khàn khàn dị thường.

"Nhưng không biết tiền bối ở đây đợi vãn bối, là có chuyện gì phân phó?" Hàn Lập không dám buông lỏng chút nào, cẩn thận hỏi.

"Không có gì để phân phó cả, chẳng qua là ở lâu tại Ma Vực, đã rất nhiều năm chưa từng gặp người Tiên Giới rồi, có một số việc muốn hỏi ngươi mà thôi." Lão giả khoát tay áo, vén tóc tán loạn trên mặt lộ ra một gương mặt nhiều nếp nhăn, nói ra.

"Tiền bối cứ việc hỏi, chỉ cần vãn bối biết rõ, nhất định sẽ nói không sai, nhưng nếu không biết rõ ràng, cũng không dám nói bừa." Hàn Lập cân nhắc câu chữ một chút, mở miệng nói ra.

"Ngươi đến từ đâu?" Lão giả nhìn về phía Hàn Lập, hỏi.

"Bẩm tiền bối, vãn bối đến từ Hắc Sơn Tiên Vực." Hàn Lập không chút do dự, nói ra.

Lão giả trầm mặc một chút, trên mặt hiện lên một tia hồi ức, một lát về sau mới lại mở miệng nói ra:

"Hắc Sơn Tiên Vực. . . Lão phu cũng đã dừng ở đó một đoạn thời gian, mặc dù ở đó có một đoạn thời gian cực kỳ thê thảm, nhưng không thể không nói, đối với nơi đó ta còn có chút lưu luyến. . . Đúng rồi, ngươi có đi qua một chỗ gọi là 'Nhàn Vân Sơn', có biết hiện tại nó thế nào không?"

"Vãn bối vừa vặn ở đó một đoạn thời gian, chẳng lẽ tiền bối đã từng dừng chân tại Nhàn Vân Sơn?" Lông mày Hàn Lập nhíu lại, hỏi.

"Đúng vậy, chẳng qua là không nhớ rõ đã xảy ra bao lâu. Chỉ nhớ khi đó cả tòa sơn mạch cũng chỉ có rải rác mấy người chúng ta cư trú, về sau lại liên tiếp có người ở trên núi sáng lập động phủ, toàn bộ sơn mạch cũng không còn thanh tịnh nữa." Lão giả lưng còng chậm rãi nói ra.

"Hôm nay Nhàn Vân Sơn đã biến hóa thật lớn, người cư trú trên núi rất nhiều, hầu như đã biến thành một chỗ tự thành ngoài vòng pháp luật. Chỉ tiếc vãn bối ly khai chỗ đó một đoạn thời gian, tình huống có chút biến hóa, Thiên Đình tựa hồ đã tăng cường khống chế chỗ đó, không ít người đều rời núi đi rồi. Hiện nay cụ thể như thế nào, ta cũng không rõ lắm." Hàn Lập thở dài một tiếng, nói ra.

"Chuyện xưa mà thôi, biến hoá như thế nào cũng không quan hệ . . . Chân thân lão phu hẳn ngươi đã nhìn ra a?" Lão giả lưng còng bỗng nhiên chuyển chủ đề, mở miệng nói ra.

Hai người Hàn Lập nghe xong lời ấy, không khỏi lại khẩn trương lên.

"Chân thân tiền bối, vãn bối không dám nói bừa, chẳng qua là nhìn ra được tu vi tiền bối cực cao, cảnh giới cực cao." Hàn Lập lấy lại bình tĩnh, nói ra.

Mặc dù ngữ điệu chỉ là đơn giản lấy lòng, lại nói vừa đúng. Lão giả lưng còng kia nghe xong, cũng âm thầm gật đầu nhẹ, nói ra:

"Lúc trước nghe các ngươi đối thoại, muốn tìm một địa phương bế quan luyện chế Đạo Binh? Kỳ thật trong Bá Hạ sơn mạch này, có không ít sơn cốc không người, các ngươi có thể lấy dùng, không cần lo lắng có ngoại lực quấy rối."

"Nào dám làm phiền tiền bối hộ pháp, bất quá là thô luyện một ít Đạo Binh mà thôi, chúng ta sẽ tự tìm một chỗ vắng vẻ, tuyệt không dám quấy rầy tiền bối." Hàn Lập vội vàng nói.

"Đã như vậy, chính là vô duyên, coi như chúng ta chưa bao giờ thấy qua." Lão giả lưng còng nghe vậy, thâm ý sâu sắc nói.

"Tiền bối yên tâm, hai người chúng ta chưa bao giờ thấy qua tiền bối." Hàn Lập lập tức hiểu ý, ôm quyền nói ra.

"Đúng, chúng ta căn bản chưa bao giờ đến nơi đây." Thạch Xuyên Không đương nhiên cũng biết ý tứ trong lời nói của lão, vội mở miệng nói ra.

Lão giả lưng còng nghe vậy, nhìn thật sâu Thạch Xuyên Không một cái, nói ra: "Tiểu tử ngươi ngược lại là một đầu hảo thai. . . Tốt rồi, các ngươi đi đi."

Hai người Hàn Lập nghe vậy, không chút do dự, lập tức cáo từ một tiếng, hóa thành một đạo lưu quang phi độn rời đi.

Đợi đến lúc bay thẳng ra khỏi Bá Hạ sơn mạch, hai người mới thoáng buông lỏng một chút, nhìn lại hướng tòa trấn nhỏ xa xa kia, liền thấy cả tòa sơn mạch kia đang nhấp nhô cao thấp, rung động kịch liệt.

Trong đôi mắt Hàn Lập sáng lên hào quang màu tím, nhìn xuống phía dưới chân núi, chỉ thấy phía dưới dãy núi là một mảnh xanh ngắt, mơ hồ có thể thấy một thân ảnh to lớn lưng còng đang cõng cả toà Bá Hạ sơn mạch trên lưng.

Thân hình còng xuống kia có hơn phân nửa nằm sấp dưới đất, phía trên thân tràn đầy cỏ cây thảm thực vật, hầu như dung hợp một chỗ cùng thân núi, nếu không có thần thông Linh mục, hầu như không cách nào nhận ra.

Hàn Lập đang ở xa xa nhìn tới, đột nhiên chứng kiến một chỗ đỉnh núi phía trước sơn mạch có một vòng khuếch tròn trịa to lớn, bỗng nhiên chậm rãi chuyển động thoáng một phát, rừng cây phía trên thân núi bị xé rách, đất đá sụp đổ, phía trên thình lình lộ ra hai con mắt to lớn vô cùng, đồng tử bên trong vàng óng, toát ra một vòng hờ hững.

Thấy một màn như vậy, Hàn Lập lập tức thu hồi Cửu U Ma Đồng, cùng Thạch Xuyên Không cấp tốc bay vút đi.

Hai người không nghỉ chút nào, bay đến ba ngày sau mới ngừng lại, tạm thời nghỉ trên một ngọn núi phổ thông.

Sở dĩ nhanh như vậy đã ngừng lại, không phải vì hai người cảm thấy nơi này đã an toàn, mà là Giải Đạo Nhân đã luyện chế Đạo Binh đến giai đoạn mấu chốt, nhất định Hàn Lập phải nhanh chóng khắc lên phù văn, không cách nào tiếp tục trì hoãn được nữa.

Sau khi đáp xuống ngọn núi, Hàn Lập cũng không kịp xây dựng một toà động phủ tạm thời, chỉ có thể giao phó Thạch Xuyên Không ở ngoài bảo vệ, chính mình lại trực tiếp mở ra Động Thiên Hoa Chi, đi tới trúc lâu gần Linh Dược Viên.

Trong lầu hai trúc lâu, thanh âm "Phích lịch" không ngừng vang lên, điện quang tử kim hầu như lấp đầy cả gian phòng, Hàn Lập vừa đến cửa gian phòng liền hít nhẹ một hơi, chỉ cảm thấy trước người giống như một lần nữa xuất hiện tại tòa Hoán Cốt Lôi Trì lúc trước.

Nhưng mà, loại cảm giác này chỉ diễn ra trong một cái chớp mắt, dù sao lôi điện tử kim trước mắt coi như điên cuồng sôi trào nhảy lên, chẳng qua là khí tức tương tự với Hoán Cốt Lôi Trì mà thôi, còn kém xa cả vạn dặm.

Bất quá, khí tức lôi điện mãnh liệt như vậy cũng đủ để chấn nhiếp vô số Âm Mị rồi.

"Hàn đạo hữu, nếu như ngươi không đến kịp, chỗ này dần dần thành hình Tử Kim Lôi Trì, ta cũng không thể khống chế nổi." Giải Đạo Nhân thấy Hàn Lập đã đến, thở dài một hơi, nói ra.

"Xin lỗi, tiếp theo cứ giao cho ta a." Hàn Lập nói ra.

Hắn vừa nói xong, thân hình lóe lên, toàn thân lướt ngang vào phòng, tiến nhập vào trong pháp trận.

Thấy Hàn Lập tiến đến áp trận, Giải Đạo Nhân lập tức thu hai tay lại, thả người lui ra, đứng ở ngoài cửa im lặng nhìn xem.

Lần này muốn khắc phù văn, Hàn Lập dĩ nhiên biết rõ mười phần, không cần gã lại nói thêm gì nữa.

Chỉ thấy thanh âm ngâm tụng trong miệng Hàn Lập càng lúc càng lớn, trên mặt đất dưới thân có từng đạo phù văn lôi điện ngưng tụ thành pháp trận, trở nên càng ngày càng rõ ràng, dần dần từ trên mặt đất bong tróc ra, trôi nổi lên hư không phía trên.

Mà ở giữa không trung, tất cả hạt đậu vàng óng cũng lơ lửng trên không, bị Hàn Lập dùng thần niệm tinh ti xâu chuỗi từng quả lại với nhau, nhập vào trên gốc quang thụ màu vàng to lớn đứng lặng giữa trúc lâu.

Lúc này, chỉ thấy phù văn lôi điện trong pháp trận một đường quanh quẩn lên, đi vào phía trên mái vòm, ngưng kết cùng một chỗ với tất cả hạt đậu đang phóng xuất ra hào quang, bao trùm toàn bộ quang thụ màu vàng kia vào trong. bachngocsach.con

Hàn Lập thấy thế, trên tay biến đổi pháp quyết, trong đôi mắt lập tức trào ra lam quang, chỗ mi tâm tuôn ra hào quang thần niệm tinh ti càng thêm sáng lên, hai tay đưa đến hư không trước người, bắt đầu qua lại phác hoạ lên phù văn.

Chỉ thấy động tác trên tay hắn càng lúc càng nhanh . . . Thuần thục giống như đã sớm khắc họa qua ngàn vạn lần.

Trên thực tế, lúc biết được phù văn pháp trận này, Hàn Lập đã sớm yên lặng luyện tập mấy trăm lần, chính là quen tay hay việc, nên thực tế lúc khắc họa như thuyền đi xuôi dòng nước chảy.

Quá trình khắc phù văn lên chính là một việc cực kỳ chậm chạp, Hàn Lập đã có kinh nghiệm một lần, đương nhiên sẽ không sốt ruột.

Trong nháy mắt, ba tháng trôi qua.

Hàn Lập thành công hoàn thành khắc phù văn lên, mấy nghìn Đạo Binh hoàn toàn mới liền thuận lợi ra đời.

Giao Đạo Binh cho Giải Đạo Nhân quản lý xong, Hàn Lập liền lập tức ra khỏi Động Thiên Hoa Chi, tiếp tục di chuyển cùng Thạch Xuyên Không.

Chương 816: Ngũ Phẩm Tiên Đăng
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Đỗ Gia Đại Thiếu
Biên: Tiểu Mjnh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Qua Hoàng Lương Vực chính là Thập Mộng Vực

Hai vực không chỉ có sát gần nhau, mà mười tám con sông lớn bên trong Thập Mộng Vực đều có bắt nguồn từ Hoàng Lương Vực mà ra, quan hệ giữa hai vực rất gần, bởi vậy mới có câu "Hoàng Lương Thập Mộng".

Mặc dù diện tích Ma Vực nhỏ hơn Tiên Giới, nhưng cảnh vật của hai vực cũng có những nét đặc sắc riêng.

Ở Thập Mộng Vực, ngoài mười tám con sông lớn ra, còn có hàng trăm nhánh sông nhỏ, lần lượt đan xen nhau tạo thành một mảng thuỷ vực rộng lớn.

Lúc này, hai người Hàn Lập đến đây liền thay đổi dung mạo, cũng không có phi hành mà ngồi xuống một chiếc thuyền nhỏ bình thường, dọc theo Lưu Sa Giang, một trong mười tám con sông lớn kia, đi về phía Bắc đến Lạn Kha Thành.

Hàn Lập cải trang thành một thư sinh dung mạo tuấn tú, còn Thạch Xuyên Không cũng hoá thành một văn nhân công tử, mặc áo bào xanh, tay cầm quạt xếp.

Dọc hai bên Lưu Sa Giang, đất đai phì nhiêu, hai bên tràn ngập sắc hồng của hoa đào nở rộ. Đứng từ xa nhìn, có cảm giác như lạc vào biển hoa, mùi thơm thoang thoảng trong không khí làm lòng người mê say.

Thế nhưng, Hàn Lập nhìn chốc lát, đã không còn hứng gì cả, mà quay người trở về lại bên trong khoang thuyền, rồi ngồi xuống.

"Cứ nghĩ Mộng Đào Lâm này có gì đặc biệt, chẳng qua cũng chỉ đến thế. Nơi này dành cho phàm nhân đến thưởng hoa còn được, đối với chúng ta mà nói, chẳng có gì thú vị." Hàn Lập rồi tự rót cho mình một ly rượu, uống một ngụm rồi thở dài mà nói.

Lúc đầu Thạch Xuyên Không cũng không có định giải thích gì , nhưng thấy Hàn Lập mang rượu ngon ra, liền vội quay trở lại, lấy ra một cái cốc màu hổ phách, tự rót cho mình một ly rượu đầy.

"Lệ huynh không biết rồi. Bên trong Thập Mộng Vực có mười đại dị mộng huyễn cảnh. Mộng Đào Lâm là một trong số đó. Thần thức của Lệ huynh quá cường đại cho nên mới không bị Mộng Đào Lâm ảnh hưởng. Đổi lại là một người khác, có lẽ đã nhìn thấy tiên nữ ca múa, kỳ thú chạy quanh rồi." Thạch Xuyên Không nhâm nhi ly rượu, chậm rãi nói.

"Nói như vậy thì là ta không có phúc được nhìn rồi." Hàn Lập nói.

"Nếu huynh thật muốn thấy những mộng cảnh đó, có thể thu hồi thần thức, không chống cự. Dọc đường này chúng ta còn phải đi qua hai đại mộng cảnh Mộng Thiên Thê và Huyễn Hoả Hải nửa, đến lúc đó hãy thử lại coi có thể mê hoặc được ngươi hay không." Thạch Xuyên Không cười nói.

Hàn Lập im lặng không nói gì. Trước đó hắn dùng Tử Dương Noãn Ngọc tu luyện Luyện Thần Thuật, tiến cảnh nhanh như ngày đi ngàn dặm, thần thức cũng mạnh lên mấy lần, nhưng vẫn cách đột phá tầng thứ năm đại thành một khoảng cách nhỏ.

Một hơi uống cạn ly rượu, Hàn Lập vung tay, quét qua cái bàn nhỏ một cái, từ trong lòng bàn tay của hắn liền lóe lên thanh quang, lấy ra một ngọn đèn lưu ly cổ quái.

"Lệ huynh, ngươi đã luyện hoá vật rồi sao?" Thạch Xuyên Không liếc mắt một cái nhìn ngọn thanh đăng rồi hỏi.

"Phệ Hồn Đăng là di vật của Tử Thanh Song Thù, ta sợ có ấn ký bí mật gì đó nên vẫn niêm phong, không luyện hoá." Hàn Lập lắc đầu.

"Đây là Phệ Hồn Đăng?" Vẻ mặt Thạch Xuyên Không kinh ngạc.

"Trước đây ngươi đã từng thấy các nàng sử dụng mà, sao lại bất ngờ như vậy?" Hàn Lập hỏi.

"Cái này... Lệ huynh, nếu như ngươi không muốn luyện hoá, chi bằng bán lại cho ta, giá tiền không thành vấn đề." Thạch Xuyên Không mở to mắt nhìn Hàn Lập, vừa xoa tay vừa nói.

"Thạch huynh a Thạch huynh, ngươi đã nói như vậy thì làm sao ta bán được? Mau nói ta nghe, có phải vật này lai lịch rất đặc biệt sao?" Hàn Lập nghe vậy cười to.

"Không gạt Lệ huynh, vật này quả thật lai lịch không nhỏ. Đây là một món ngũ phẩm thần hồn tiên khí mà cả tiên ma hai vực đều có thể sử dụng, bởi vì nó chỉ dùng thần hồn để thúc giục. Năng lực mạnh yếu của nó hoàn toàn phụ thuộc vào cường độ thần thức của người sử dụng. Lúc nãy ta cũng chỉ nói giỡn thôi, vật này ở trong tay huynh mới có thể phát huy uy lực lớn nhất." Thạch Xuyên Không cười cười nói.

"Lúc trước ta đã dò xét qua một lần, không phát hiện có ấn ký tồn tại, chỉ là e ngại Ma Vực có thủ pháp gì đó đặc biệt để che mắt mới không dám luyện hoá tuỳ tiện. Nếu Thạch huynh đã nói thế, vậy kiểm tra giúp ta một chút, ta liền luyện hoá bây giờ, cũng là thêm một thủ đoạn nghênh địch." Hàn Lập suy nghĩ một lúc mới nói.

"Ta cũng đang có ý đó." Thạch Xuyên Không gật đầu.

Dứt lời, y nhận lấy Phệ Hồn Đăng từ tay Hàn Lập, quan sát cẩn thận.

Một lúc lâu sau, y trả lại Phệ Hồn Đăng cho Hàn Lập rồi nói: "Ta đã tra xét qua, xác thực không có thủ đoạn ẩn dấu của Thánh Vực trên Phệ Hồn Đăng."

"Được, vậy ta yên tâm luyện hoá rồi." Hàn Lập gật đầu.

"Lệ huynh chớ vội, ngươi có biết bốn con dị thú trên ngọn đèn này không?" Thạch Xuyên Không khoát tay hỏi.

"Mời Thạch huynh chỉ giáo." Trong lòng Hàn Lập rung động.

"Thoạt nhìn bốn con dị thú này gần giống nhau nhưng vẫn có những điểm khác biệt nhỏ. Đầu thú một sừng này là "Tham Nhiếp" ưa thích săn bắt sinh hồn. Còn con có hai mắt hõm sâu chuyên ăn tàn hồn tên là "Phong U", con có hai tai khép lại được đặt tên là "Bất Văn" yêu thích giam cấm thần hồn, cuối cùng là con miệng đầy răng nanh này, thì sở thích chiếm đoạt thần hồn. Bốn con dị thú đại biểu cho bốn loại năng lực của Phệ Hồn Đăng." Thạch Xuyên Không chậm rãi nói ra.

"Thạch huynh, ngươi đã biết rõ như vậy, tại sao lúc trước lại không nhận ra Phệ Hồn Đăng?" Hàn Lập nghe xong chợt có chút nghi hoặc.

"Ài, vốn năm đó Phệ Hồn Đăng xuất hiện ở Thánh Vực, mắt thấy sắp bị Quảng Nguyên Trai chúng ta thu lấy. Đáng tiếc là lúc đó ta bận rộn nhiều việc, không xử lý kịp thời làm mất đi tin tức của bảo vật này. Thật không ngờ nó lại rơi vào tay đại ca ta." Thạch Xuyên Không cười khổ.

"Ra là thế, vậy tại sao ngươi lại bảo ta khoan vội luyện hoá Phệ Hồn Đăng?" Hàn Lập cười một tiếng rồi hỏi.

"Bởi vì bốn con dị thú này cũng không phải là loại hiền lành. Căn cứ theo tin tức trước đây, luyện hoá Phệ Hồn Đăng cần có phương pháp đặc thù. Nếu không, có thể bị dị thú cắn trả, làm tổn thương đến thần hồn." Thạch Xuyên Không thở dài.

Nghe vậy, trên mặt Hàn Lập nở ra một nụ cười, thuận tay lấy ra một quyển cổ tịch màu xanh , trên bìa có bốn chữ "Phệ Hồn Luyện Nguyên".

"Đây chính là phương pháp mà Tử Thanh Song Thù sử dụng để luyện hoá trước đây." Tay hắn giơ quyển cổ tịch nói ra.

"Thảo nào ngày đó ngươi nhất quyết chọn vật này, Lệ huynh đúng là không bao giờ chịu thiệt." Thạch Xuyên Không nhìn thấy quyển cổ tịch thì cứng đờ miệng lưỡi.

"Đoạn đường tiếp theo cũng không có việc gì, có lẽ ta sẽ luyện hoá Phệ Hồn Đăng luôn, biết đâu sau này sẽ hữu dụng." Hàn Lập nói.

"Đúng vậy, tình thế bây giờ nguy hiểm, có thêm thủ đoạn thì càng an toàn. Ngươi cứ chuyên tâm luyện hoá, việc hộ pháp cứ để cho ta." Thạch Xuyên Không gật đầu.

Tiếp đó, Hàn Lập cũng nhanh chóng dựa theo phương pháp trong quyển "Phệ Hồn Luyện Nguyên" kia bố trí pháp trận ngay trên thuyền nhỏ. Pháp trận vừa bày xong, hai tay Hàn Lập ấn pháp, bắt đầu khởi động trận pháp.

Chỉ thấy Phệ Hồn Đăng bị bao phủ bên trong trận pháp, ở giữa tầng tầng kim quang sáng rực.

Nguyên bản Phệ Hồn Đăng chỉ toả ánh sáng lưu ly ảm đạm, bị kim quang bên trong trận pháp bao phủ, bỗng nhiên sinh ra từng đạo tơ xanh tím nho nhỏ.

Hàn Lập nhìn những sợi tơ này giăng đầy bên trong ngọn đèn thì khẽ cau mày.

Đây chinh là những sợi thần niệm của Tử Thanh Song Thù đã ẩn dấu trong Phệ Hồn Đăng.

Trong lòng Hàn Lập thoáng động, một cỗ nhiệt lực nóng bỏng từ trong trận pháp sinh ra, bao trọn lấy Phệ Hồn Đăng.

Từng sợi tơ trong ngọn đèn kia đột nhiên run lên , trông như lươn bị xát muối, kịch liệt rung động.

Ngón tay Hàn Lập chỉ thẳng ngọn đèn, cổ tay chuyển một cái, hắn quát khẽ một tiếng: "Khu".

Lập tức, từng đoàn kim quang tràn vào trong Phệ Hồn Đăng, đốt cháy toàn bộ những sợi tơ màu xanh tím, như mặt trời làm tan chảy tuyết vậy.

Khu trừ hết thần niệm của Tử Thanh Song Thù, khoé miệng Hàn Lập nở ra nụ cười, liền dung nhập thần niệm của mình vào trong đó.

Pháp quyết hắn biến đổi liên tục, hai mắt khép lại, tinh quang nơi mi tâm chợt loé lên, từng đạo tinh thần ý niệm hoá thành những sợi tơ nhỏ trong suốt tràn vào Phệ Hồn Đăng, bắt đầu dung hợp.

Thời gian dần trôi. Vài tháng sau.

Chiếc thuyền nhỏ xuôi dòng mà đi, đã ra khỏi khu vực Mộng Đào Lâm. Trước mắt lại đến một huyễn cảnh khác của Thập Mộng Vực: Mộng Thiên Thê.

Thạch Xuyên Không đứng trước mũi thuyền, ánh mắt đảo qua hai bên bờ sông. Thế núi nơi đây hiểm trở, hùng vĩ, phía xa xa có vách đá nhô cao như muốn đâm vào vách trời.

Thuyền nhỏ đi đến thuỷ vực trước vách núi, xung quanh vắng lặng.

Bình minh vừa đến, ánh nắng cùng sương sớm hoà với nhau tạo thành một màu đỏ trải khắp trên mặt sông.

Ánh sáng mặt trời càng lên cao, ánh sáng màu đỏ cũng dần đổi sang màu vàng.

Thạch Xuyên Không cau mày nhìn vào một bên vách núi, chỉ thấy ở nơi đó khúc xạ kim quang bổng xuất hiện một thang đá hướng thẳng đến đỉnh núi.

Nhìn kỹ lại mới thấy, thang đá còn vượt qua cả đỉnh núi, một mực kéo dài trong hư không, xuyên qua tầng tầng mây trắng.

Thạch Xuyên Không cảm khái, đang thầm tiếc cho Hàn Lập bế quan mà bỏ lỡ kỳ cảnh thì đột nhiên trong lòng chợt động, vội vàng quay đầu nhìn lại.

Chỉ thấy Hàn Lập vốn đang bế quan tĩnh tu mấy tháng, bất ngờ phát ra một tiếng rên khó chịu, cả người bắt đầu trở nên lây động.

Chương 817: Che giấu tai mắt
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Trong lòng Thạch Xuyên Không khẽ động, y liền nhìn chăm chú phía trước, chỉ thấy cây đèn Lưu Ly cổ đăng trong pháp trận kia, đã xảy ra biến hóa.

Ngay lúc này, y thấy hai mắt của bốn con dị thú dưới cây đèn hoa sen kia, đều phát lên ánh sáng màu đỏ quỷ dị.

Ngay khi Thạch Xuyên Không chỉ vừa mới nhìn về phía ánh sáng màu đỏ một cái, trong thần thức đã vang một tiếng "Ông", cả người giống như bị sét đánh.

Máu huyết trong người y có cảm giác như sôi trào lên, cả người khô nóng vô cùng, đến cả hít thở cũng có chút khó khăn.

Y vội mạnh mẽ kiềm chế tâm thần mình lại, cũng đồng thời thúc giục công pháp bảo vệ cả người, ngay khi y vừa nhìn chăm chú bốn con dị thú kia, y liền giật mình, trong lòng chợt có cảm giác như bọn nó sống lại, tất cả đều nhếch miệng nhe răng về phía y.

Trong lòng y cảm thấy có một cỗ cảm giác phẫn nộ giận dữ kéo tới mà không có cách nói ra.

Trong thoáng chốc, y đã cảm thấy trong thiên địa này đã đối đãi y quá bất công, y không tranh quyền thế, trong lòng không muốn tranh đoạt quyền lực mà liên lụy đến huynh đệ trong nhà mình, chỉ muốn là một kẻ ngao du thiên hạ, phú quý giàu sang một phương, thu thập tất cả kỳ trân dị bảo cả khắp thiên hạ, đó mới gọi là tiêu dao tự tại.

Nhưng mà đại ca cùng Ngũ tỷ của y, thậm chí còn có cả các huynh đệ khác, dường như ở trong lòng luôn ngầm có địch ý đối với y, cuối cùng là vì chuyện gì?

Nếu các ngươi đã bất nhân, thì cũng đừng trách Thạch Xuyên Không ta bất nghĩa...

Thời gian dần trôi qua, gương mặt vốn anh tuấn vui vẻ của y trở nên dữ tợn, vẻ mặt trở nên hung ác vô cùng.

Nhưng đúng lúc đó, một tiếng quát chói tai bất ngờ vang lên.

Một tiếng này hết sức quen thuộc, chính là phát ra từ Hàn Lập, ngay sau tiếng vang, trong đầu Thạch Xuyên Không chợt cảm thấy trống rỗng, cảnh tượng kì dị cùng với tiếng vang kỳ quái trước đó, tất cả đều biến mất không thấy đâu.

Sắc mặt của y quả thực khó coi, trong lòng càng mơ hồ có cảm giác sợ hãi không thôi.

Trong khi y lấy lại bình tĩnh, y nhìn về phía đèn Lưu Ly, liền phát hiện ánh sáng màu đỏ vẫn còn đó, chỉ là bị một cỗ lực lượng thần niệm cường đại áp chế lại.

Cỗ lực lượng thần niệm này phát ra, hiển nhiên là từ Hàn Lập.

Lúc này, nhìn bề ngoài của Hàn Lập như gió êm sóng lặng, nhưng trong thức hải đã sóng đục ngập trời.

Cũng không biết là phương pháp luyện chế của Tử Thanh Song Thù lưu lại có phải là giả hay không, mà trước đó hắn rót rất nhiều thần niệm tinh ti vào trong cây đèn, vậy mà đã khiến cho cây đèn cắn trả, làm cho bốn con dị thú kia hóa thành bốn con voi già hiện ra bên trong thần thức của hắn, trắng trợn hấp thu lực lượng thần niệm và muốn có ý đồ thôn phệ cả thần hồn hắn nữa.

Bên trong thức hải của hắn, bốn đầu hư ảnh dị thú thật lớn, từ Đông Tây Nam Bắc bốn phương tám hướng trong thức hải từ từ tiến đến, không ngừng đè ép không gian thức hải của hắn.

Trong lòng Hàn Lập mặc niệm khẩu quyết tầng năm Luyện Thần Thuật, bắt đầu toàn lực thúc giục vận chuyển Luyện Thần Thuật.

Từng đợt dao động thần thức mạnh mẽ từ bên trong thức hãi của hắn khuếch trương ra, hóa thành một đạo gợn thật lớn không gì sánh được, lan tỏa đánh về phía bốn con dị thú, ngăn cản bước chân của bọn nó tiến đến.

Thế nhưng, việc này cũng chỉ là kế tạm thời, chỉ có thể trì hoãn chứ không có cách nào giải quyết nguy cơ ngay lập tức.

"Ngưng"

Đúng lúc đó, trong miệng Hàn Lập quát to một tiếng.

Chỉ thấy khắp nơi bên trong thức hải của hắn giống như nổi lên cơn bão tuyết, liền có một luồng ánh sáng màu trắng như tuyết quét qua, trong nháy mắt đã đông cứng khắp nơi bên trong thức hải, làm cho bốn con dị thú kia đống băng ngay tại chỗ.

Hành động của Tứ Thú bị chặn lại, lúc này Hàn Lập mới có dịp thở dốc, hắn đang định muốn tiến thêm một bước nữa, chợt một tiếng động "Rắc rắc" vang lên.

Trước đó bốn con dị thú kia đã hấp thu nhiều lực lượng thần thức của hắn, vì vậy khó mà đông cứng được bọn nó, thế là từng con từng con phá băng mà ra, rồi lại tiếp tục gào thét tụ vào bên trong thức hải.

Cỗ cảm giác áp bách còn hơn xa trước đó, tràn ngập khắp thức hải của hắn, hơn nữa lại có khuynh hướng càng lúc càng kinh người hơn.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng cảm giác nặng nề.

Hắn hiểu được, một khi mà để cho Tứ Thú hợp lại, sẽ làm cho không gian thức hải của hắn áp súc lại hoàn toàn, đến lúc đó thần thức của hắn sẽ khô kiệt toàn bộ, thần hồn triệt để tiêu tán, cuối cùng sẽ biến thành một cỗ thân xác không hồn.

Ngay trong lúc khốn đốn, trong thức hải của hắn bất ngờ phát lên một cỗ ánh sáng màu tím, từng luồng từng luồng lực lượng ấm ấp thoải mái dễ chịu từ đó truyền đến, hòa nhập vào trong thức hải của hắn, làm cho lực lượng thần niệm của hắn mau chóng được bổ sung.

Hàn Lập mừng rỡ, vội vàng thúc giục pháp quyết trong lòng, tập trung tất cả thần niệm vào một chỗ, toàn lực hòa vào nguồn lực lượng kia, đồng thời tiếp tục ngưng tụ từng luồng gợn sóng giống như trước đó, ngăn cản những con dị thú bốn phía đang tới gần.

Mặc dù tốc độ dị thú chậm lại rất nhiều, nhưng vẫn từng chút từng chút tiến gần.

Hàn Lập cảm thấy trong thức hải có cảm giác áp bách càng lúc càng lớn, theo không gian thu nhỏ lại, thì dường như lực lượng thần thức cũng từng phút từng giờ bị rút ra, hơn nữa ánh sáng màu tím kia cũng bị không gian áp súc ảnh hưởng, khiến cho nó trở nên có chút vặn vẹo, phảng phất như bị vò thành một đoàn.

Một cỗ cảm giác sợ hãi làm cho người ta hít thở không thông, tự nhiên sinh ra.

Nhưng ngay lúc đó, khắp nơi trong thức hải, bất ngờ vang lên một tiếng sét, tiếp đó là vùng ánh sáng màu tím bị vò thành một cục kia, đột nhiên tỏa ra ánh sáng vạn trượng, hóa thành từng vòng bảo vệ màu tím quét ra xung quanh.

"Ầm ầm"

Bình cảnh cuối cùng lâu nay làm hắn khốn đốn, chợt từ cơn áp bách cực hạn kia mà đã đột phá!

Luyện Thần Thuật tầng thứ năm, rốt cuộc cũng đã đại thành.

Hàn Lập còn chưa kịp cao hứng, thì trong thức hải hắn hóa thành gió nổi mây phùn, từng luồng từng luồng thần niệm cường đại khắp nơi bên trong thức hải ngưng tụ lại, tất cả hào quang từng chút từng chút tụ hội, cuối cùng ngưng tụ thành một thanh thần niệm chi kiếm vô cùng to lớn.

Hình thái thần niệm chi kiếm lộ vẻ mờ ảo, phía trên có khắc từng đạo phù văn kỳ dị, quanh thân kiếm phát ra từng đợt ba động thần niệm cường đại, lan tỏa khí tức áp chế mảnh liệt, trùng kích về khắp nơi.

Theo thanh thần niệm cự kiếm từ từ hạ xuống, thì từng luồng từng luồng chấn động mạnh mẽ áp chế khắp bốn phương tám hướng.

Đến cả hư ảnh bốn con dị thú không cách nào ngăn cản trước đó, vậy mà bị cỗ dao động thần niệm áp chế lại, bắt đầu từ từ rút lui về phía sau, một mực lui ra bên ngoài thức hải của Hàn Lập.

Trên chiếc thuyền nhỏ, vẻ mặt khẩn trương của Thạch Xuyên Không nhìn về Hàn Lập, trong tay y nắm chặt khối Tử Dương Noãn Ngọc, đang do dự có nên đặt trên đầu hắn hay không.

Đúng lúc đó, một đạo tinh quang mờ ảo bất ngờ từ trong mi tâm Hàn Lập bắn ra, làm cho Thạch Xuyên Không giật nảy mình, ngay khi đang muốn né tránh nó, thì y phát hiện bên tinh quang kia không ngờ là một thanh tiểu kiếm óng ánh long lanh, vậy mà đã lơ lửng ngay mi tâm của y rồi.

Thạch Xuyên Không cũng không có hành động gì, chỉ là ánh mắt nhìn sang Phệ Hồn Đăng, liền thấy ánh sáng màu đỏ trong mắt của bốn con dị thú đã tắt, trong lòng mới thoáng yên tâm, rồi khẽ đặt mông ngồi xuống về phía sau.

Ở đối diện, hai mắt Hàn Lập cũng từ từ mở ra, trong con mắt thần quang trầm tĩnh, rõ ràng đã không còn chuyện gì nữa rồi.

Thanh thần niệm tiểu kiếm mờ ảo kia liền quay trở về, chui vào mi tâm của hắn, biến mắt không thấy đâu nữa.

Hắn nhìn khối Tử Dương Noãn Ngọc nhỏ trên đầu mình, cùng với khối trong tay Thạch Xuyên Không đang cầm, trong lòng hơi động, liền ôm quyền về phía Thạch Xuyên Không, nói ra: "Hôm nay nhờ có Thạch huynh ra tay, nếu không hậu quả khó mà lường được."

"Khách khí làm gì, ta còn phải trong cậy huynh nhiều, hơn nữa ta còn mong cho thực lực Lệ huynh tăng mạnh hơn, để sau này nếu có gặp chuyện gì, ta còn có chút sức lực. Đúng rồi, vừa nãy đã xảy ra chuyện gì sao, sao mà đang yên đang lành mà đột nhiên bị phản phệ vậy?" Thạch Xuyên Không khoát tay áo, chuyển câu chuyện nói ra.

"Ta cũng không rõ lắm, ngay khi ta rót thần niệm tinh ti vào Phệ Hồn Đăng, chắc là không thể khống chết tốc độ tốt, làm cho lực lượng thần thức tụ vào trong đó đến mức quá nhiều, dẫn đến bốn cái pho tượng Dị Thú cắn trả. Cũng may trong lúc nguy cấp ngươi đã lấy Tử Dương Noãn Ngọc bao phủ thần hồn của ta, bổ sung sơ hở lực lượng thần thức ta, mới khiến cho ta có cơ hội đột phá bình cảnh, chuyển bại thành thắng." Hàn Lập giải thích nói.

Thạch Xuyên Không nghe xong như lọt vào mây mù, nhưng nhớ lại tình cảnh vừa rồi, cũng hiểu ra phần nào nguy hiểm trong đó.

"Tiểu kiếm mờ ảo vừa rồi kia, là sao vậy?" Y vẫn còn có chổ không hiểu hỏi.

"Đó là Thần Niệm Chi Kiếm, là thần thông thần niệm mà ta đã luyện thành sau khi đột phá đại thành tầng thứ năm Luyện Thần Thuật, cụ thể uy lực thần thông này, hiện giờ còn khó nói, tóm lại chắc sẽ không yếu." Hàn Lập hơi do dự, giải thích nói ra.

Chuyện liên quan đến thần thông tu hành của người khác, cho dù Thạch Xuyên Không có thắc mắc nhưng y cũng không dám hỏi nhiều.

Trong khi hai người nói chuyện, cảnh tượng thang đá thông thiên trên vách đá đã bỏ lại phía sau, không cách nào nhìn thấy được nữa, chỉ còn hai người ngồi trên chiếc thuyền nhỏ lướt theo dòng nước, chỉ để lại trên mặt sông từng đường gợn sóng uốn lượn.

Thời gian trôi qua cực nhanh, trong nháy mắt đã qua tám mươi năm.

Trên một vùng biển âm trầm tối đen như mực, trên lưng một con cá voi màu đen cực lớn có một hòn đảo rộng chừng ngàn trượng, đang không ngừng bổ sóng chém biển bơi về phía trước.

Cả hòn đảo cao không quá trăm trượng, mặt đất có chút bằng phẳng, phía trên mọc đầy cây cỏ, mơ hồ còn có thể thấy từng tòa đình đài lầu các.

Trong một ngôi nhà nhỏ trên đỉnh núi chính giữa đảo, có hai người đang ngồi uống rượu đối diện nhau, gió nhẹ thổi qua, thích ý vô cùng.

"Thạch huynh, chỉ có hai chúng ta, mà bao nguyên cả tòa Viễn Du Kình Đảo, quả là có chút quá xa xỉ à." Ngồi phía bên trái, Hàn Lập mặc một bộ áo xanh, trong tay nâng chén rượu, cười nói.

"Ta nói Lệ huynh nghe, có thể đừng có tiện nghi còn khoe mẽ hay không! Ta bao cả hòn đảo này, còn không phải là nhìn trúng pháp trận có thể thu nạp thiên địa linh khí, bài trừ thiên địa ma khí, để cho ngươi có chút thoải mái hay sao?" Thạch Xuyên Không tức giận nói ra.

"Vì ta không muốn việc này rêu rao ra ngoài, rồi dẫn đến ánh mắt của người khác. Nói đến, chuyến này càng đến gần trung tâm khu vực, ma khí càng tràn ngập dày đặc giữa thiên địa, tuy là ta từng tu luyện qua công pháp Ma Tộc, nhưng lúc nào phải ngăn cản nó, chung quy có chút phiền hà." Hàn Lập cười khổ một tiếng, nói ra.

"Bời vậy mới gọi là hư hư thật thật! Làm cho bọn hắn không biết chính xác hành tung của chúng ta ở đâu, tất nhiên sẽ không ngăn được chúng ta." Thạch Xuyên Không cười nói.

"Vị đại ca cùng Ngũ tỷ của ngươi cũng không phải người thường, gần hai mươi năm nay gió êm sóng lặng, chưa chắc là không phát sinh ra âm mưu nào khác, không thể không đề phòng." Hàn Lập nói ra.

"Không nói việc này nữa. Hiện giờ chúng ta đã nhanh đến Mặc Hải Vực, khoảng cách tới Dạ Dương thành chỉ còn một bước ngắn, lòng cảnh giác không thể thiếu, nhưng cũng không cần quá cẩn thận lắm." Thạch Xuyên Không cầm chén rượu uống một chút, vẻ mặt tươi cười nói ra.

"Ngao..."

Ngay khi hai người đang nói chuyện, một tiếng âm thanh rõ to kéo dài từ trong miệng con cá voi đen phía dưới phát ra.

Thạch Xuyên Không khẽ chau mày, ánh mắt nhìn về hải vực phía xa, chỉ thấy nơi đó không có cái gì, vẻ mặt y không khỏi lộ ra chút khẩn trương.

Y vội quay đầu nhìn về phía Hàn Lập, sợ hắn nói miệng mình là miệng quạ đen.

"Một đầu đại yêu ở dưới nước mà thôi, khí tức chỉ có Kim Tiên đỉnh phong, cũng không phải là chủng loại hung ác hiếu chiến gì cả." Hàn Lập nhìn về phía xa một cái, nói ra.

Hắn vừa nói xong, mảnh hải vực phía trước bất ngờ sáng lên một mảnh ánh sáng mờ mờ, trên mặt biển đen xì chợt quay cuồng dữ dội, từ đó nổi lên một bọt nước vô cùng to lớn.

Phía dưới bọt nước, rõ ràng là một con sứa màu trắng, hình dáng cơ thể hơn xa con voi đen, hình dáng cả người nó hơi mờ, bên trong lại có phát ra ánh sáng óng ánh, nhìn như chiếc đèn sáng màu trắng trên mặt biển.
Chương 818: Âm hồn bất tán
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Lạc Đinh Đang
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Ồ! Đó là Minh Tâm Thủy Mẫu (sứa), thứ này ở sâu bên trong Mặc Hải Vực, sao hôm nay lại trồi lên mặt nước rồi?" Thạch Xuyên Không thấy thế, ánh mắt hơi ngưng tụ, kinh ngạc kêu lên.

Hàn Lập nghe vậy thần sắc lập tức biến đổi, lớn tiếng nói: "Đi mau."

Dứt lời, kim quang quanh thân hắn sáng ngời, một bước ngang qua, Chân Ngôn Bảo Luân trong người nhanh chóng nghịch chuyển, một phát túm được Thạch Xuyên Không còn đang nghi hoặc, thân hình lóe lên rồi biến mất.

Thân hình hai người lướt lên cao, con sứa kia cũng đâm vào thân người cá voi đen.

Ngay sau đó, liền nghe một tiếng vang "Ầm ầm" thật lớn!

Oánh quang quanh thân sứa trắng đại phóng, đúng là trực tiếp nổ tung ra.

Cùng lúc đó, cơ thể cá voi đen cực lớn cũng vang lên một hồi sấm rền, đột nhiên nổ ra, vậy mà xương cốt lớn nhỏ trong cơ thể đều tách ra khỏi máu thịt, nổ bắn ra đuổi theo hướng hai người Hàn Lập.

Sau khi hai người Hàn Lập bay vào không trung, lập tức quay người một cái, mỗi người nâng lên một quyền đập xuống hư không phía dưới.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn!

Quyền ảnh cực lớn một xanh một trắng đánh xuống ầm ầm, va chạm với xương trắng mang theo máu thịt phấn hồng.

Hai đạo quyền ảnh đồng thời bạo tạc nổ tung, tiếp đó những chiếc xương trắng của cá voi đen kia cũng nổ tung, biến thành một mảnh bột mịn màu trắng.

Không chờ hai người Hàn Lập nhìn rõ, trong bột mịn màu trắng có một đạo nhân ảnh màu trắng lướt nhanh ra. Bàn tay gã mạnh mẽ vung lên trong hư không, một màn sáng màu trắng mở ra, bao phủ hai người Hàn Lập trong đó.

Ngay sau đó, bên trong màn sáng ngập tràn sương trắng, từng trận quỷ khí âm trầm bay lên.

Trong một mảnh sương mù xa xa, từng tòa tháp cao lớn bay lên, trấn thủ bốn phương tám hướng.

Hàn Lập và Thạch Xuyên Không thân ở trong đó, thần sắc không khỏi đại biến.

"Hai tên tiểu tạp chủng, đạo hạnh không cao, lại cẩn thận không ít, hại lão phu phải đi tìm một thời gian dài. Không nghiền xương bọn ngươi thành tro thì khó giải mối hận trong lòng lão phu!" Lúc này, một tiếng nói truyền đến, thanh âm có chút chợt xa chợt gần, lơ lửng bất định.

"Nguy rồi, là Chiếu Cốt lão quỷ kia đuổi tới, thật đúng là âm hồn bất tán mà." Trong lòng Thạch Xuyên Không âm thầm kêu khổ.

Hàn Lập nghe vậy, hoa quang màu tím trong đôi mắt bỗng lóe lên, Cửu U Ma Đồng trong nháy mắt mở ra, nhìn quanh bốn phía.

Khi nhìn xuống phía dưới, da đầu của hắn không khỏi run lên một hồi.

Chỉ thấy xung quanh đều có một tòa bạch cốt kinh quan lẳng lặng đứng, mỗi tòa đều cao mấy trăm trượng, phía trên chất đầy từng chiếc đầu lâu trắng hếu, trong hốc mắt đều lóe lên quỷ hỏa u lục.

Trên đỉnh tám tòa kinh quan đều có một đầu lâu không giống người thường, toàn thân cũng không trong suốt như ngọc, mà sáng chói kim quang, thoạt nhìn khi còn sống đều là tu sĩ đẳng cấp cao tu hành đắc đạo.

Giữa chúng rõ ràng có mối liên hệ nào đó, cùng tạo thành một tòa Âm Cốt đại trận quỷ dị cổ quái, từ trong truyền ra trận trận khí âm hàn, khiến hai người Hàn Lập cảm thấy Tiên Linh Lực vận chuyển trong người bị ảnh hưởng.

Đối mặt một tu sĩ Đại La cảnh đã cực kỳ tức giận, đương nhiên Hàn Lập không dám khinh thường.

Bàn tay hắn vung lên, một màn sáng màu vàng lập tức mở ra, bao phủ trong phạm vi mấy trăm trượng xung quanh, ý định làm chậm lại khí tức ăn mòn ẩn giấu trong đó.

Trong Thời gian Linh Vực của hắn, tốc độ lưu động của những xương trắng kia rõ ràng chậm lại, nhưng độ nóng trong không khí càng ngày càng thấp, ánh sáng cũng càng ngày càng mờ.

"Hôm nay lão phu xem các ngươi còn có thể chạy trốn đi đâu."

Theo tiếng gầm lên giận dữ liền có từng trận âm thanh sóng nước vang lên cuồn cuộn.

Hàn Lập cúi đầu nhìn lại, chỉ thấy trong sương mù dày đặc dưới thân sáng lên từng đạo quang mang huyết hồng. Trên mặt biển đen nhánh đằng kia vậy mà lăng không sinh ra một hố lửa luyện ngục rộng trăm trượng.

Trong hố lửa khói đen cuồn cuộn, tựa như có nham thạch nóng chảy bốc lên, nhưng lại khiến kẻ khác không cảm giác được một chút sóng nhiệt nào.

Trong nham thạch nóng chảy có vô số cỗ xương khô không đầu màu trắng, tầng tầng lớp lớp giãy giụa vô nghĩa trong nham thạch nóng chảy, tất cả đều muốn leo ra ngoài hố lửa. Chẳng qua là một đợt áp qua, liên tiếp có cảnh tượng thê thảm rớt chìm vào trong nham thạch.

Thế nhưng đúng lúc này, tám tòa bạch cốt kinh quan chung quanh, trên đỉnh tám đầu lâu không giống người thường đồng thời sáng lên một thứ tương tự Chân Ngôn phù văn của Phật gia. Đầu lâu trên kinh quan giống như sống lại, nhao nhao rung rung đứng lên

Những chiếc xương quai hàm rời rạc run rẩy lên xuống, vang lên một mảnh âm thanh "Ken két" quỷ dị dày đặc.

Phía dưới hố lửa luyện ngục cũng rung động kịch liệt theo, vốn chỉ là nham thạch nóng chảy bình tĩnh tỏa ra bong bóng khí, vậy mà bây giờ bề mặt dốc lên rất nhanh, có xu thế dâng trào lên.

Vô số xương khô ẩn trong đó giống như diều gặp gió, bay lên không trung.

Hàn Lập chau mày, thần sắc ngưng trọng, bây giờ hắn đã không còn lòng dạ suy nghĩ vì sao Chiếu Cốt chân nhân có thể tìm được hai người bọn họ ẩn núp trong Minh Tâm Thủy Mẫu. Đầu hắn đang nghĩ nên đối phó thế nào mới có thể thoát thân.

"Lệ huynh, Khô Cốt Linh Vực của Chiếu Cốt lão quỷ cực kỳ lợi hại, chân chính có thể đạt tới Linh Vực cấp Tạo Vật Cảnh, chuyện này đúng là hỏng bét. Một hồi chúng ta tìm cơ hội chia nhau trốn chạy để khỏi chết a." Thạch Xuyên Không mở miệng nói.

"Xem ra lão gia hỏa này đã sớm dự mưu, lần này muốn chạy trốn cũng không dễ dàng." Hàn Lập cười khổ một tiếng, nói.

Hắn từng thấy qua Tạo Vật Cảnh Linh Vực, nhưng cho hắn cảm giác áp bách mãnh liệt giống Chiếu Cốt chân nhân hôm nay thì đúng là lần đầu.

Thạch Xuyên Không cũng phát hiện điểm này, sắc mặt biến hóa cực kỳ khó coi.

"Đã đến." Ánh mắt Hàn Lập bỗng nhiên co rụt lại, mở miệng quát.

Theo một tiếng này, phía dưới hố lửa luyện ngục cuối cùng cũng hoàn toàn bộc phát. Nham thạch nóng chảy màu đỏ như máu rốt cuộc phun ra, vô số bộ xương trắng không đầu bay vụt lên từ trong đó, lao thẳng tới hai người bọn họ.

Trong huyết quang, tựa như toàn bộ xương khô đều sống lại, từng tên giãn ra gân cốt, phát ra trận trận âm thanh "Ken két", trong tay cầm từng cây cốt binh màu trắng, im lặng phóng tới hai người.

"Vực linh? Chẳng lẽ lão quỷ này đã ngưng luyện Linh Vực đến Hóa Linh Cảnh?" Thạch Xuyên Không kinh sợ kêu lên một tiếng, bàn tay khẽ đảo phía dưới, vội vàng lấy ra một thanh chiến đao màu đen nắm trong tay.

Tử mang trong mắt Hàn Lập lập loè bất định, theo tay vung lên, một cánh cổng ánh sáng màu bạc sáng lên bên cạnh. Giải Đạo Nhân thần sắc hờ hững bước từ trong ra, đi tới phía trên hải vực.

"Vậy mà có Động Thiên chi bảo, thoạt nhìn lần này ít nhiều có thể đền bù tổn thất một chút." Thanh âm Chiếu Cốt chân nhân không biết từ chỗ nào nhẹ nhàng truyền đến.

"Từ khí tức xem qua, mấy thứ này tựa hồ chỉ là đạo binh, không phải vực linh.... Hoặc là cùng loại với đạo binh vực linh...." Hàn Lập mắt điếc tai ngơ, mở miệng nói với Thạch Xuyên Không.

Dứt lời, hắn gật đầu nhẹ về hướng Giải Đạo Nhân.

Giải Đạo Nhân lập tức lật tay một cái, trong lòng bàn tay hiện ra một cái hồ lô màu xanh, nghiêng đổ xuống dưới, mạnh mẽ đánh vào đáy.

Nương theo một hồi ánh sáng màu xanh sáng lên, miệng hồ lô hiện lên một đạo quang mang, vô số hạt đậu màu vàng bắn từ trong ra, như mưa rơi xuống phía dưới.

Chỉ thấy trong hư không, từng đạo hào quang tử kim vang lên không ngừng, điện mang quấn quanh toàn bộ hạt đậu màu vàng, hào quang lóe lên hóa thành từng đạo binh tử văn kim giáp cao hơn một trượng.

Dung mạo tất cả giống nhau hoàn toàn, đường cong trên mặt đều có chút đông cứng không được tự nhiên, duy chỉ có bên trong một đôi tròng mắt vậy mà có thần quang ẩn giấu, thoạt nhìn có vài phần linh tính.

Bên ngoài cơ thể, tất cả đều mặc một bộ áo giáp màu vàng có đường vân màu tím, áo giáp che toàn bộ chỗ hiểm trên người chúng, kiểu dáng phong cách cổ xưa, hoa văn phức tạp, thoạt nhìn tràn trề chính khí.

Toàn bộ đạo binh không cần người chỉ huy, trong lòng bàn tay từng con đều sáng lên từng đạo điện quang hai màu tử kim, vốn như cánh chim cùng mở thành mạng lưới, tiếp theo rất nhanh co lại ngưng tụ thành từng binh khí lôi điện kiểu dáng khác nhau, quanh thân nhộn nhạo từng trận khí tức lôi điện mãnh liệt.

Mấy nghìn đạo binh vừa mới hiển hóa hoàn thành, xương trắng không đầu phía dưới cũng đều nhao nhao vọt lên, hai đội quân một lên một xuống, đón đầu va chạm với nhau.

"Ầm ầm ầm"

Một hồi âm thanh lôi điện chói mắt vang dội, mấy nghìn đạo lôi điện tử kim bay lên từ tay đạo binh, đồng thời nổ ra, giống như khói lửa chiếu rọi bầu trời đêm ở nhân gian, rực rỡ tươi đẹp tới cực điểm.

Ánh mắt Hàn Lập đảo qua, chỉ thấy điện quang tới đâu, toàn bộ bạch cốt nhao nhao đứt gãy rã rời, rơi xuống hố lửa luyện ngục bên dưới, bị nham thạch nóng chảy cuồn cuộn nuốt sống vào trong.

Sâu trong sương trắng hư không, một vòng hư ảnh màu trắng thoáng chậm lại, có chút kinh ngạc nhẹ "Ồ" một tiếng, lập tức thân hình lại phiêu tán, biến mất trong sương mù trắng.

Hàn Lập sinh ra cảm ứng, ánh mắt dời về phía hư không kia nhưng chỉ thấy khí vũ lưu động, không có vật gì.

"Lão hồ ly Chiếu Cốt này, tuy có tu vi Đại La nhưng cũng không chịu tùy tiện tiếp cận chúng ta, xem ra hắn đã sớm thăm dò lai lịch của chúng ta rồi." Hàn Lập truyền âm nói.

"Đã nhiều năm như vậy, tin tức của chúng ta sợ đã sớm bay đầy trời ở Thánh Vực rồi, hắn biết rõ cũng không có gì kỳ quái. Những ngày qua, Lệ huynh chăm chỉ tu hành, ta cũng không nhàn rỗi, chỉ là bị kìm lại ở cảnh giới này không cách nào đột phá, mới khó có thành tựu lớn. Chỉ cần chúng ta có thể phá ra phạm vi Khô Cốt Linh Vực này, ta có thể phát động một bí thuật không gian đưa ta và ngươi lập tức rời xa chỗ này." Thạch Xuyên Không truyền âm trả lời.

"Theo ta được biết, Tạo Vật Cảnh Linh Vực khác Linh Vực bình thường, không gian Linh Vực của nó có thể cường hóa bổ sung thuộc tính pháp tắc, muốn đột phá ra ngoài chỉ sợ rất khó, huống hồ Chiếu Cốt kia còn ẩn thân chỗ tối thì càng thêm không dễ." Hàn Lập truyền âm nói.

"Nếu Lệ huynh có biện pháp phá vỡ một tòa bạch cốt kinh quan kia, ta có thể hao tổn một ít tinh huyết, thử cưỡng ép phát động bí thuật, từ lỗ hổng đó trốn ra." Thạch Xuyên Không chần chờ một chút, nói.

"Xem ra cũng chỉ có như thế." Hàn Lập gật đầu nhẹ, nói.

Đúng lúc này, bên đạo binh lại truyền tới một hồi bạo động, Hàn Lập cúi đầu nhìn lại, chỉ thấy xương gãy lúc trước bay về hố lửa luyện ngục vậy mà tất cả đều tổ hợp một lần nữa. Từng tên đều phục hồi như cũ, lần nữa xông lên giao chiến với đạo binh.

Cùng lúc đó, một bàn tay xương trắng cực lớn đột nhiên thò ra từ hố lửa, một phát túm được mép hố lửa, ra sức trèo lên trên, mãnh liệt chạy ra khỏi hố lửa.

Thứ kia lộ nguyên hình từ nham thạch nóng chảy, rõ ràng là bộ xương khô cực lớn sinh ra bốn tay, cao hơn trăm trượng, cũng không có đầu lâu, chỉ là bên ngoài xương cốt lượn quanh từng đoàn hỏa diễm huyết hồng, trong tay còn nắm bốn chuôi cốt kiếm, phía trên khắc chữ rậm rạp chằng chịt, không cách nào thấy rõ.

Cự cốt bốn tay đạp hai chân một cái, thân hình liền nhanh chóng lên cao, thoáng cái liền xông vào trong trận đội quân đạo binh.

Trong chốc lát, mấy trăm đạo binh bao bọc vây quanh, binh khí trong tay nhao nhao chém xuống thứ kia, ở trên có từng đạo lôi điện tử kim phun ra, đánh lên thân cự cốt bốn tay.

Chỉ thấy huyết mang quanh thân cự cốt sáng ngời, toàn bộ hỏa diễm huyết hồng phát lớn ra, hóa thành một đạo áo giáp huyết quang, phía trên không biết có loại lực lượng cổ quái gì, vậy mà ngăn lại toàn bộ lôi điện.

Chương 819: Thần niệm tiểu kiếm hiển uy
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Đỗ Gia Đại Thiếu
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Giải Đạo Nhân thấy vậy, nói một câu nhàn nhạt "Giao cho ta". Sau đó hai tay mở ra, hai thanh chiến đao phong cách cổ xưa xuất hiện, xung quanh có lôi điện chập chờn được Giải Đạo Nhân nắm trong tay.

Xung quanh y chớp hiện lôi quang, kèm theo một tiếng sét nổ, thân hình Giải Đạo Nhân bỗng nhiên biến mất.

"Ầm" một tiếng sấm rền vang, Giải Đạo Nhân lại xuất hiện ngay trước mặt Cự cốt bốn tay.

Hai thanh chiến đao chập chờn lôi điện trong tay y như hai cánh lôi điểu nhắm thẳng đầu cự cốt kia chém tới.

Thanh âm nổ vang long trời lở đất!

Giải Đạo Nhân cùng Đạo Binh chung quanh không ngừng vây công, mảng lớn lôi điện tử kim ngưng tụ ra từng khoả lôi cầu khổng lồ, bắn thẳng đến hướng bộ Cự cốt không đầu bốn tay kia. Lôi cầu tan vỡ, tạo thành một lưới điện phủ khắp bầu trời xung quanh cự cốt.

Nhưng ngay lúc đó, phía dưới hố lửa luyện ngục lại có một cỗ khí tức cường đại phóng thích ra. Một bộ bạch cốt chậm rãi bò ra từ bên trong nham thạch nóng chảy. Hình thể của nó còn to lớn hơn Cự cốt đang chiến đấu với Giải Đạo Nhân.

Thấy vậy, Hàn Lập liền biết càng kéo dài thời gian càng bất lợi với phe mình, hắn vung tay triệu hoán mười tám chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm ra, chém thẳng về hướng Bạch Cốt.

Kiếm khí của Thanh Trúc Phong Vân Kiếm rít gào giữa hư không, hoá ra mấy nghìn đạo kiếm ảnh màu xanh, kiếm ảnh hồng lưu cuồn cuộn không dứt đánh thẳng về hướng Bạch Cốt.

Hàn Lập nhất tâm nhị dụng, vừa khống chế Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, thần niệm cũng phóng ra toàn bộ tìm kiếm chân thân của Chiếu Cốt chân nhân. Ở trong Linh vực của kẻ địch, dù cho thần thức hắn cường đại vẫn bị áp chế, không cách nào tìm kiếm chuẩn xác.

Mắt thấy kiếm ảnh của Thanh Trúc Phong Vân Kiếm sắp va chạm với Bạch Cốt kia thì dị biến xảy ra.

Chỉ thấy hốc mắt bên trong đầu lâu Bạch Cốt vốn có U Lục quỷ hoả chập chờn bất định bỗng nhiên rực sáng gấp mấy lần. Từ trong miệng nó phun ra từng đạo lục sắc chướng khí, chặn lại kiếm ảnh.

Mấy nghìn kiếm ảnh bên trong chướng khí như bị thứ gì hạn chế, mặt ngoài rất nhanh bị gỉ sét.

Trong nháy mắt, gần nghìn chuôi kiếm gỉ sét lại bị phân giải, biến mất không thấy.

Hàn Lập thấy chướng khí lục sắc kia có điều cổ quái, pháp quyết trên tay biến đổi, miệng hét to một tiếng: "Bạo!"

Tiếp đó là một hồi âm thanh lôi điện nổ vang ầm ầm!

Một mảnh hoàng kim điện quang từ bên trong đột nhiên phóng ra, phá tan lục sắc chướng khí.

Vốn lục sắc chướng khí có chứa khí Âm Sát, ở trước mặt lôi điện dung hợp Tịch Tà Thần Lôi cùng Hoán Cốt Kim Lôi không cách nào chống cự được, bị đánh tan tác triệt để, lộ ra Bạch Cốt Kinh Quan phía sau.

"Tiểu tử ngươi cũng thật có chút môn đạo, đáng tiếc ..." Một giọng nói vang lên bên tai Hàn Lập, thanh âm mang theo vài phần khen ngợi.

Hàn Lập nhướng mày, hắn đã không cách nào phân thần, chỉ có thể tiếp tục thúc giục số kiếm ảnh còn lại đánh về phía Bạch Cốt Kinh Quan.

Nhưng mà ngay lúc này, Bạch cốt kia lại toả ra quang mang sáng ngời, tất cả bạch cốt đầu lâu nhao nhao bắn ra bốn phương tám hướng.

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lập tức chém hụt vào hư không, phạm vi lớn như vậy nếu sử dụng lôi điện để oanh kích Bạch cốt cũng không được.

Càng thêm khó giải quyết chính là những bạch cốt đầu lâu này lại tập trung bay về hướng của Hàn Lập và Thạch Xuyên Không. Tốc độ cực nhanh, dường như không bị Linh Vực của Hàn Lập áp chế.

Thạch Xuyên Không thấy thế, vốn y còn đang chuẩn bị bí thuật chạy trốn liền định dừng lại để ngăn chặn những đầu lâu này, bỗng nghe thấy Hàn Lập truyền âm:

"Mấy thứ này giao cho ta đối phó, lỗ hổng đã mở ra, ngàn vạn lần đừng dừng lại!"

Thạch Xuyên Không cũng không nói hai lời, lập tức tiếp tục thôi động bí thuật.

Hàn Lập thu hồi kiếm quyết, vận chuyển Chân Ngôn Hoá Luân Kinh, một đạo kim quang chói mắt toả ra từ sau lưng.

Nhưng đúng lúc này, dị biến nảy sinh!

Chân Ngôn Bảo Luân vừa xuất hiện, thân hình Hàn Lập đột nhiên cứng đờ, Tiên Linh Lực cũng không cách nào vận chuyển được.

Tâm thần hắn căng cứng, thân thể bị khống chế, hai tay không tự chủ được dang rộng ra. Cả người như bị đóng đinh trên thập tự giá, không thể nào nhúc nhích.

Cách đó không xa, Thạch Xuyên Không cũng bị giam cầm. Vì bí thuật bị cưỡng ép cắt ngang, trên khoé miệng y vẫn còn vài vệt máu tươi.

Bây giờ chỉ còn Giải Đạo Nhân cùng lôi giáp đạo binh có thể tự do hành động.

Nhìn thấy Hàn Lập gặp nguy, Giải Đạo Nhân giơ hai thanh chiến đao "Trảm Đình" và "Đoạn Tiêu" giao thoa trước mặt, vận khởi lực lượng, lao lên. Lôi điện quang mang trên thân hai thanh đao bộc phát ra.

"Ầm ầm!"

Hơn nghàn bạch cốt bốn phía bị điện quang phá nổ. Hai đạo điện quang giao thoa với nhau tạo thành một cột sáng hình xoắn ốc, bay thẳng về nơi Hàn Lập bị giam cầm.

Nhưng vừa bay được khoảng trăm trượng, một đạo nhân ảnh từ trong sương mù hiện ra, vung tay xuất chưởng. Một cỗ lực lượng ba động cường đại đập thẳng vào cột sáng xoắn ốc.

Điện quang tan vỡ bốn phía, Giải Đạo Nhân bên trong điện quang bị đánh rơi thẳng xuống phía dưới.

Ngay lúc y rơi xuống gần sát mặt biển, hai cỗ bạch cốt không đầu cực lớn tay cầm cốt đao đột nhiên bay ra, hai mặt giáp công Giải Đạo Nhân.

Đạo nhân ảnh vừa ra tay lúc nãy chính là Chiếu Cốt chân nhân, thân hình lão gầy gò, mặc lam sắc đạo bào.

Lão liếc nhìn Giải Đạo Nhân một cái rồi xuỳ nhẹ khinh thường, tiếp tục nhìn về phía Hàn Lập.

Trong mấy người này, chỉ có Hàn Lập nắm giữ một ít lực lượng pháp tắc mới có thể khiến lão coi trọng một chút.

"Thế nào, cảm giác bị giam cầm có phải rất khó chịu không? Yên tâm, các ngươi rất nhanh sẽ trở thành một thành viên của Bạch Cốt Kinh Quan." Chiếu Cốt chân nhân đứng ngoài cười lạnh.

Vừa dứt lời, lão vung thủ chưởng lên. Chỉ thấy từng bạch cốt đầu lâu trên bầu trời bắt đầu xông về phía hai người Hàn Lập, giương miệng cắn xé.

Mỗi lần bạch cốt lướt qua lại để lại một vết máu trên thân hai người. Thân thể của Hàn Lập cùng Thạch Xuyên Không bắt đầu xuất hiện tầng tầng vết thương, huyết nhục mơ hồ, làm người ta nhìn thấy, không tự chủ được tê dại cả da đầu.

Cảm giác từng khối huyết nhục bị cắn xé ra vô cùng thống khổ. Nhưng hai người Hàn Lập chỉ có thể trơ mắt nhìn, căn bản không cách nào giãy giụa phản kháng được.

Vốn Thạch Xuyên Không là thân thể Chân Ma, cùng Hàn Lập là Huyền Tiên thể, lực lượng hai người đều vô cùng cường đại, mỗi lần những bạch cốt đầu lâu kia cắn xé được một khối huyết nhục, đều có thể hấp thu được lực lượng bên trong, làm cho Quỷ hoả trong hốc mắt chúng nó càng rực sáng lên.

Chiếu Cốt chân nhân thấy vậy, ý cười lộ rõ trên mặt. Vốn lúc đầu lão còn muốn dùng thủ đoạn lôi đình tru sát hai người, bây giờ thấy có thể hấp thu lực lượng huyết nhục, lão liền thay đổi thủ đoạn. Dùng cách đao cùn cắt thịt, từng bước lăng trì xử tử hai người Hàn Lập.

"Aaaa..." Thạch Xuyên Không cắn chặt răng, nhưng tiếng gầm đau đớn vẫn truyền ra từ sâu trong yết hầu.

Nếu chỉ là đau đớn bình thường, y ngay cả một điểm lông mày cũng không nhíu. Nhưng mỗi lần bạch cốt đầu lâu này cắn xé, liền có một đạo lục khí từ miệng vết thương truyền vào trong cơ thể, dung nhập vào bên trong xương cốt của y.

Lục khí kia ẩn chứa lực lượng hủ thực mạnh mẽ mới là nguyên nhân làm y thống khổ.

Hàn Lập đồng dạng cũng gặp tình huống này, từng khối xương cốt lấp lánh như ngọc thạch bên trong thân hắn cũng bị lục khí quấy nhiễu, lập loè từng trận quang mang đối chọi nhau.

Từ khi trở thành Thái Ất Ngọc Tiên, thân thể hắn được lột xác, năng lực chống cự hủ thực mạnh hơn Thạch Xuyên Không mấy lần.

"Thiếu chút nữa thì quên, tiểu tử ngươi là Thái Ất Ngọc Tiên..." Chiếu Cốt chân nhân cười lạnh.

Vừa dứt lời, thân hình lão loé lên, biến mất ngay tại chỗ.

Nháy mắt sau, lão đột nhiên xuất hiện trước người Hàn Lập, một bàn tay đánh thẳng vào mi tâm Hàn Lập.

Thân thể của Hàn Lập đang bị khống chế, không cách nào nhúc nhích được.

Nhưng ánh mắt hắn vẫn bình tĩnh, lạnh lùng nhìn thẳng Chiếu Cốt chân nhân.

Thời điểm bàn tay của Chiếu Cốt chân nhân sắp đánh vào mi tâm của mình. Hàn quang trong mắt Hàn Lập loé lên, Luyện Thần Thuật tầng thứ năm vận chuyển, tất cả lực lượng Thần Niệm ngưng tụ một chỗ bắn ra.

"Phốc"

Một đạo thanh âm rất nhỏ vang lên rồi nhanh chóng biến mất không thấy tung tích.

Từ phía mi tâm Hàn Lập, một thanh tinh quang tiểu kiếm bắn ra, trên thân kiếm chớp động phù văn, đâm thẳng vào đầu ngón tay của Chiếu Cốt chân nhân.

Nhìn thấy tinh quang tiểu kiếm, Chiếu Cốt chân nhân lập tức ý thức được nguy hiểm, nhưng giờ muốn thu tay đã không kịp rồi. Lão chỉ có thể vận chuyển Tiên Linh Lực trong cơ thể ngăn cản tiểu kiếm.

Nhưng Thần Niệm tiểu kiếm vừa chui vào đầu ngón tay, lại bỗng nhiên xuất hiện bên trong thức hải của lão.

Vốn Thần Niệm tiểu kiếm bên ngoài chỉ dài khoảng hơn một tấc, nhưng lúc xuất hiện bên trong thức hải của Chiếu Cốt chân nhân, nó lại hoá thành một đạo cự kiếm to lớn, chém thẳng vào thức hải của lão.

Từng đạo phù văn bên trên thân kiếm ẩn hiện quang mang, thần niệm lực cường đại bùng phát, tạo thành từng cỗ sóng khí tàn phá bên trong thức hải.

Giờ phút này, cảnh tượng bên trong thức hải Chiếu Cốt chân nhân như gió nổi mây phun, bốn phía thức hải xuất hiện từng đạo vết rách đen kịt, trông như sắp bị cỗ lực lượng này phá vỡ.

Thần hồn của lão lập tức hiển hoá ra một đạo bào tiểu nhân, xuất hiện bên trong thức hải. Trên mặt tiểu nhân lộ vẻ thống khổ và sợ hãi. Lão làm thế nào cũng không nghĩ được, một tên Thái Ất Ngọc Tiên sơ kỳ lại có thể có được thần niệm công pháp mạnh như vậy. Thế nhưng, giờ phút này, hối hận cũng đã muộn.

Chương 820: Tại sao lại là ngươi?
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Nhưng vào lúc này, hai tay áo thần niệm tiểu nhân của Chiếu Cốt Chân Nhân chấn động, phía dưới thức hải lập tức có từng điểm oánh quang màu trắng phiêu tán ra, như vô số quang điểm đom đóm, vây quanh tiểu nhân.

Những quang điểm đom đóm kia khắc sâu ở phụ trận trong thức hải, giờ hiển lộ ra.

Chiếu Cốt Chân Nhân không bao giờ nghĩ đến, lão hao tốn đại giới khó có thể tưởng tượng, vốn là vì ứng đối đại địch sinh tử mà cắm pháp trận thần hồn vào trong thức hải, vậy mà giờ phút này phải lấy ra sử dụng.

Trước mắt tình thế bức bách, cũng không cho phép lão làm gì khác.

Chỉ thấy phía dưới phù trận, oánh quang màu trắng càng ngày càng thịnh, từ đó ngưng tụ ra một đầu hư ảnh dị thú tựa như mãnh hổ to lớn vô cùng, miệng thú mở lớn từ dưới thức hải mãnh liệt xông ra, thẳng đến thần niệm cự kiếm.

"Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn, bên trong thức hải Chiếu Cốt Chân Nhân nổ vang.

Thần niệm cự kiếm chém lên đầu dị thú màu trắng, bắn ra một mảnh tinh quang năm màu hoa mỹ, hai bên giằng co một lát, đầu lâu dị thú màu trắng lập tức bị xé nứt ra.

Thần niệm cự kiếm tiếp tục bổ xuống hướng thần hồn tiểu nhân phía dưới.

Nhưng mà, tuy dị thú màu trắng bị xé nứt ra, trên người nó lại tản mạn ra oánh quang màu trắng khắp nơi, lại hóa thành từng đạo tinh ti, liên kết hai nửa thân hình chưa đứt hẳn lại cùng một chỗ.

Oánh quang màu trắng kia biến thành tinh ti, giống như là từng đạo xích sắt hoành giang, không ngừng ngăn trở xu thế chém xuống của thần niệm cự kiếm, đồng thời cũng tiêu hao uy năng cường đại của thần niệm cự kiếm.

Dù như vậy, cự kiếm hơi mờ hầu như ngưng tụ toàn bộ thần niệm chi lực của Hàn Lập, vẫn một đường thẳng thông suốt chém xuống, triệt để xé rách dị thú màu trắng kia, chém lên người thần hồn tiểu nhân Chiếu Cốt Chân Nhân.

"A. . ." Một tiếng gào rú thê lương truyền đến.

Chiếu Cốt Chân Nhân cảm thấy đầu như nổ tung, hai tay mãnh liệt ôm đầu, thân hình run lên kịch liệt, rơi thẳng tắp xuống dưới hải vực.

Khô Cốt Linh Vực tạo ra áp lực cũng theo đó tản ra hào quang, biến mất không thấy.

Hai người Hàn Lập cảm thấy quanh thân buông lỏng, dị trạng xương cốt trên người lập tức biến mất, một lần nữa khôi phục tự do.

Đồng thời, Hàn Lập cảm thấy bên trong thức hải một hồi trống không, trước mắt bỗng dưng tối sầm, rốt cuộc thân hình không cách nào chống đỡ rơi xuống phía dưới.

Thạch Xuyên Không thấy thế, một tay bụm lấy sương xườn phía bên phải, cố nén đau đớn lách mình đến, một phát bắt được cánh tay Hàn Lập, dựng đứng hắn lên, ánh mắt âm u nhìn hải vực thâm sâu phía dưới, trên người sáng lên độn quang, chớp lóe rồi biến mất.

Giải Đạo Nhân phía dưới vỗ mạnh một cái vào hồ lô, thu hồi tất cả Đạo Binh cùng mười tám chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm của Hàn Lập trở về, trên người cũng sáng lên độn quang, đuổi theo hai người.

. . .

Thời gian nhoáng một cái lại qua hơn nửa tháng.

Một chiếc phi toa đen nhánh bắn vụt như tên trên một mảnh hải vực đen kịt, Thạch Xuyên Không đã khôi phục diện mạo như trước, đứng ở đầu thuyền, một đầu tóc bạc đón gió tung bay, lộ ra tư thế oai hùng bừng bừng.

Sau lưng đuôi phi toa, Hàn Lập yên tĩnh nằm trong đó, hai mắt nhắm nghiền, vẫn như cũ lâm vào hôn mê, một khối Tử Dương Noãn Ngọc lớn cỡ bàn tay đang lơ lửng trên đầu của hắn, phóng thích ra tử quang mơ hồ.

Bên ngoài quanh thân hắn lại còn bao phủ một tầng không gian bích chướng, ngăn cách Ma khí nồng đậm bốn phía ra.

Nơi đuôi thuyền, Giải Đạo Nhân trong bộ đạo bào ngồi nghiêm đấy, hai mắt hơi khép, nhắm mắt điều tức.

Đúng lúc này, gã tựa hồ cảm nhận gì đó, hai mắt bỗng nhiên mở ra, liền chứng kiến Hàn Lập nằm ở trước người vốn mi tâm nhíu chặt, lông mi rung động vài cái, cũng chậm rãi mở mắt ra.

"Lệ đạo hữu. . ." Gã mở miệng kêu lên một tiếng.

Trong đôi mắt Hàn Lập hiện lên một tia mơ hồ, đình trệ một lát rốt cuộc khôi phục thanh minh.

Hắn giơ tay xoa huyệt Thái Dương hai bên đầu, chậm rãi ngồi dậy, khoát tay lấy khối Tử Dương Noãn Ngọc đang lơ lửng trên đầu xuống.

"Lệ huynh, ngươi đã tỉnh, hiện tại cảm giác thế nào?" Thạch Xuyên Không cũng quay người lại, mở miệng hỏi.

"Ta hôn mê đã bao lâu rồi?" Tiếng nói Hàn Lập hơi khàn khàn, mở miệng hỏi.

"Không sai biệt lắm cỡ hơn nửa tháng rồi." Thạch Xuyên Không chần chờ một chút, nói ra.

"Chiếu Cốt Chân Nhân đâu?" Hàn Lập hỏi.

"Không biết, lúc ấy hắn tựa hồ bị trọng thương, ngã vào trong biển. Mà ngươi đồng dạng cũng lâm vào hôn mê, ta đành phải trước an toàn mang ngươi đi, còn lại thật không chú ý đến chuyện khác." Thạch Xuyên Không lắc đầu, nói ra.

"Bị thần niệm chi kiếm của ta dốc sức một kích, thần hồn hắn hơn phân nửa là chịu trọng thương, tạm thời sẽ không tới tìm chúng ta gây phiền toái, bất quá càng đến gần Dạ Dương Thành, biến cố lại càng nhiều, cũng khó bảo đảm không có những người khác nhìn chằm chằm vào chúng ta." Bàn tay Hàn Lập nhẹ nhàng vuốt ve khối Tử Dương Noãn Ngọc kia, mở miệng nói ra.

"Ta cũng lo lắng chuyện này, mới không dám tùy tiện trực tiếp trở về Dạ Dương Thành, mà một mực đi quanh Mặc Hải Vực này, chờ ngươi tỉnh lại rồi tiếp tục tính toán." Thạch Xuyên Không thở dài, nói ra.

"Lúc trước thần thức ta hao tổn quá độ, thần hồn mặc dù không đến mức tổn thương nghiêm trọng như Chiếu Cốt, nhưng cũng bị chấn động không nhỏ, nếu không phải ngươi dùng Tử Dương Noãn Ngọc thay ta ôn dưỡng thần hồn, chỉ sợ ta còn phải ngủ mê man một đoạn thời gian nữa." Hàn Lập gật đầu nhẹ, nói ra.

"Đã như vậy, chúng ta đợi ngươi khôi phục rồi hẵng lên đường a." Thạch Xuyên Không suy nghĩ một lát, nói ra.

"Thần hồn chấn động khôi phục không dễ, thần thức chi lực bổ sung cũng cần thời gian rất lâu, chờ ta khôi phục chỉ sợ đêm dài lắm mộng, hay là mau chóng trở về Dạ Dương Thành a." Hàn Lập nhíu mày, suy nghĩ một lát, lắc đầu nói ra.

"Cũng tốt." Thạch Xuyên Không nói ra.

Dứt lời, gã liền khống chế phi toa, lướt gấp đi.

. . .

Vội vàng lại nửa tháng trôi qua.

Hai người Hàn Lập khống chế phi toa, lướt gấp phía trên hải vực đen kịt.

Cuối tầm mắt hai người mơ hồ có thể thấy được một kiến trúc màu đen to lớn lơ lửng trên bầu trời.

"Lệ huynh, chúng ta sắp đến Dạ Dương Thành rồi." Khoé miệng Thạch Xuyên Không khó nén vẻ mừng rỡ, nói ra.

Hai mắt Hàn Lập chớp động tử quang, rơi vào trên kiến trúc màu đen kia, chỉ cảm thấy nó thật sự có chút cổ quái.

Đó là kiến trúc đa diện bất quy tắc, thoạt nhìn hơi giống một cổ mộc đen kịt sinh ra không ít nhánh cây, chẳng qua là bên ngoài lại hiện ra màu sáng bóng như tinh thạch màu đen, từng nhánh cây có dài có ngắn, toả ra các hướng khác nhau.

Cây kia cao bất quá mấy trăm trượng, phía trên cũng không có nhiều hoa văn trang trí, thoạt nhìn giống như tự nhiên hình thành, phía trên có từng trận chấn động Thời Gian pháp tắc truyền ra.

Chẳng biết tại sao, Hàn Lập nhìn thấy kiến trúc cổ quái này cảm giác có chút hoảng hốt, cảm thấy vật kia rõ ràng đứng lặng tại hư không trước mắt, nhưng hắn lại cảm thấy cách mình rất xa, xa đến không giống bình thường.

Trong đôi mắt hắn sáng lên hào quang màu tím, đang muốn cẩn thận nhìn kỹ vật kia, lại bị Thạch Xuyên Không thò tay ngăn cản lại.

"Đây chính là Thần vật chí cao trong Thánh Vực chúng ta, Lệ huynh không nên đường đột." Trên mặt Thạch Xuyên Không hiện lên một tia áy náy, nói ra.

"Thần vật? Sao giống như bị vứt bỏ, bỏ mặc tại hải vực này vậy?" Lông mày Hàn Lập nhíu lại, nói ra.

"Ha ha, vật này dù là một phương Đạo Chủ đến, cũng chưa chắc có thể rung chuyển nửa phần." Thạch Xuyên Không nghe vậy, cười vang nói.

"Vật này rốt cuộc là. . ."

Hàn Lập vừa nói một nửa, thần sắc đột nhiên biến đổi, ánh mắt bỗng nhiên vòng một cái, nhìn lại phía xa.

Thạch Xuyên Không hơi chậm một chút cũng phát hiện khác thường, sắc mặt cũng không khỏi biến đổi.

Một lát sau, chỉ thấy phía xa chân trời có một đạo độn quang lướt gấp tới, cách bọn họ mấy trăm trượng mới dừng lại.

Bên trong độn quang hiện ra một bóng người màu xanh sẫm, chính là Chiếu Cốt Chân Nhân!

Chẳng qua giờ phút này sắc mặt Chiếu Cốt Chân Nhân tái nhợt dị thường, hai hốc mắt hãm sâu, ánh mắt hơi trì trệ, một đầu tóc trắng tán loạn vô cùng, từng sợi tóc mai rải rác, thoạt nhìn đâu còn còn nửa điểm đạo cốt tiên phong, thật sự có chút chật vật không chịu nổi.

So sánh với thần sắc ngưng trọng của hai người Hàn Lập, sắc mặt Chiếu Cốt Chân Nhân càng lộ ra mấy phần kinh hoảng.

Hai mắt lão trợn lên, một bàn tay có chút run rẩy giơ lên, chỉ vào Hàn Lập nói năng lộn xộn: "Như thế nào. . . Tại sao lại là ngươi? Không có khả năng, điều đó không có khả năng. . . Ngươi làm sao có thể khôi phục nhanh như vậy?"

"Hắn đang nói cái gì vậy?" Thạch Xuyên Không nghe vậy, quay đầu nhìn về phía Hàn Lập, nghi ngờ hỏi.

Hàn Lập cũng cau mày, vẻ mặt khó hiểu.

"Chẳng lẽ là do lần trước bị thần niệm chi kiếm chém trúng, thần hồn hắn bị trọng thương, thần trí mơ hồ hả?" Thần sắc Thạch Xuyên Không thu lại, suy đoán.

"Không có khả năng, uy lực thần niệm chi kiếm ta rất rõ ràng, bên trong thức hải Chiếu Cốt lại có pháp trận lợi hại che chở, cho nên lúc đó gây thương thế cho hắn, tuyệt đối không đến loại trình độ này, nhất định là sau khi chúng ta rời khỏi, hắn lại gặp biến cố gì đó, chẳng qua lời nói của hắn khiến người khó hiểu." Hàn Lập lắc đầu, bác bỏ suy đoán của Thạch Xuyên Không.

"Nhất định là ảo giác, cái này nhất định là ảo giác, nhất định là. . . Không được, ta muốn giết ngươi, ta nhất định phải giết ngươi!" Ánh mắt Chiếu Cốt Chân Nhân nhìn chằm chằm vào Hàn Lập, thần sắc đột nhiên trở nên dữ tợn.

Chỉ thấy thân hình lão lóe lên, bàn tay đưa tới phía trước, toàn bộ cánh tay lập tức kéo dài hơn một trượng, hóa thành một cốt liêm màu trắng, cấp tốc bay vút về hướng Hàn Lập.

Tuy Hàn Lập phát hiện thần thức lão khác thường, nhưng thực sự không dám buông lỏng chút nào, Thời Gian Linh Vực lập tức khuếch trương ra.

Thạch Xuyên Không thấy thế, cũng vội vàng mở Không gian Linh Vực ra.

Chiếu Cốt Chân Nhân bay vào Linh vực của hai người, thân hình lập tức bị ngăn trở, tốc độ cấp tốc hạ xuống.

Chỉ thấy trong miệng lão quát lên một tiếng lớn, cánh tay dài cốt liêm trong hư không khẽ huy động mãnh liệt, thiên địa linh khí trong hai Linh Vực lập tức bị một cỗ lực lượng cuồng bạo chấn nát, trở nên hỗn loạn không chịu nổi, một cỗ khí tức mục nát bắt đầu tràn ngập trong đó.

Thân hình Chiếu Cốt Chân Nhân ở trong không gian hỗn loạn, tốc độ lại khôi phục tăng vọt lên, thẳng đến hướng Hàn Lập.

Hàn Lập thấy thế, lại không tránh né, một tay ra chiêu, gọi ra mười tám chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hợp lại làm một, trong cơ thể Chân Ngôn Bảo Luân cấp tốc nghịch chuyển, chủ động nghênh đón.

Thời điểm gần tới, thân hình Hàn Lập đột nhiên ngừng lại, một mảnh kim quang chói mắt lập tức sáng lên, Chân Ngôn Bảo Luân xoay tròn ra, phóng xuất ra vô số đạo ánh sáng màu vàng, bao phủ Chiếu Cốt Chân Nhân trước mặt vào.

Chiếu Cốt Chân Nhân thấy thế, tay kia mở ra, năm ngón tay đưa ra phía trước, hóa thành một cốt thuẫn to lớn cổ quái.

Ở trên đó khắc lên từng đạo phù văn dày đặc, từ đó phóng xuất ra từng trận pháp tắc chi lực xương khô mục nát, bao phủ ngăn cách toàn bộ ánh sáng màu vàng kia bên ngoài.

Đồng thời, thân hình lão từ phía sau cốt thuẫn khẽ chuyển, vung bạch cốt cự liêm lên, mang theo một cỗ sát khí ngút trời, quét tới Hàn Lập, có xu thế bổ đôi Hàn Lập ra.

Chương 821: Tuyển cử đại điển
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Sắc mặt Hàn Lập bình tĩnh nhưng trong lòng thì rùng mình.

Ngay sau đó, ngay mi tâm hắn lại lần nữa tỏa ra một vòng hào quang óng ánh, từ đó bắn ra một thanh Thần Niệm Tiểu Kiếm mờ ảo.

Khi Chiếu Cốt chân nhân nhìn thấy nó, không chờ Thần Niệm Tiểu Kiếm chém tới, thì hào quang trong mắt của lão đã tan rã kèm theo đó là vẻ mặt tuyệt vọng không cam lòng, lẩm bẩm một mình: "Sao có thể, sao lại có chuyện này..."

Trong nháy mắt, Thần Niệm Tiểu Kiếm liền xuyên qua cốt thuẫn một cách dễ dàng, chui vào trong mi tâm của Chiếu Cốt chân nhân.

Khi Thần Niệm tiểu kiếm bay vào trong thức hải của lão, Hàn Lập mới giật mình phát hiện một điều quái lạ, thức hải của Chiếu Cốt chân nhân gần như đã khô kiệt, hào quang trên người tiểu nhân thần hồn đã ảm đạm không thôi, thoạt nhìn như ngọn nến trước gió, sắp sửa bị dập tắt vậy.

Rõ ràng là trước đó lão đã gặp phải tổn thương nghiêm trọng nào đó, mới khiến cho thần hồn của lão bất ổn vô cùng.

Chuyện này làm cho trong lòng hắn có chút kinh ngạc, dù sao thủ đoạn có thể làm cho tu sĩ Đại La cảnh tổn thương, tuyệt đối không đơn giản.

Mặc dù trước đó mình đã thi triển thần thông kia làm thương tổn lão, nhưng cho dù đả thương lão một nghìn thì mình cũng tự tổn tám trăm, cũng vì thế mà làm cho mình hôn mê một thời gian dài, nhưng tính ra, một kích của mình cũng không thể nào làm cho thần hồn lão hao tổn nghiêm trọng như vậy được.

Ý niệm trong lòng Hàn Lập xoay chuyển thật nhanh, nhưng động tác thì không chút do dự.

Trong miệng hắn khẽ quát một tiếng, Thần Niện Chi Kiếm ở trong thần thức lão liền lần nữa hiển lộ ra, rồi chém xuống một kiếm. Thần hồn Chiếu Cốt chân nhân mơ hồ không có bất kỳ thứ gì ngăn cản, liền bị xé nứt ra, tiêu tán.

Thân thể của Chiếu Cốt chân nhân cũng theo đó dừng lại, không còn động đậy được nữa.

Thạch Xuyên Không vừa mới bố trí Ngân Tiêu song kính xong, cũng không rõ chuyện gì vừa xảy ra, nhưng tranh thủ thời cơ, y liền lập tức thúc giục song kính chiếu vào người Chiếu Cốt chân nhân.

Chỉ thấy hai tay của y đan xen trước người, chợt pháp trận trong hư không lóe lên ánh sáng màu bạc, hai cái kính tròn lập tức đổi vị trí cho nhau, kèm theo đó là cỗ lực lượng không gian cường đại vặn vẹo phát ra.

Nhưng mà, thân thể Đại La của Chiếu Cốt chân nhân mạnh mẽ vô cùng, xương cốt cả người vững như kim thạch, dưới lực lượng vặn vẹo của không gian, cũng chỉ khiến thân thể lão chuyển động vặn vẹo, nhưng không bị chút tổn thương nào.

Sau khi Thạch Xuyên Không thử qua, vậy mà không cách nào nghiền nát lão được.

Hàn Lập thấy thế, đưa tay vẫy một cái, một chiếc nhẫn xương màu đen từ trên tay của Chiếu Cốt chân nhân trượt xuống, bay đến lòng bàn tay của hắn, chợt một đầu hỏa điểu màu bạc từ đầu vai của hắn bắn ra, lao vào trong cơ thể của Chiếu Cốt chân nhân, trong nháy mắt nuốt sống lão vào trong.

Thạch Xuyên Không thấy vậy, trong lòng liền thả lỏng.

Uy lực của Tinh Viêm Hỏa Điểu y đã được chứng kiến, chỉ là dưới tình huống bình thường không thể nào trực tiếp đối đầu uy hiếp được một gã tu sĩ Đại La Cảnh, thậm chí ngay cả hộ thể cương khí còn không thể nào phá được.

Ngọn lửa màu bạc hừng hực thiêu đốt dữ dội, phát ra từng tiếng "Tấc tấc", ánh mắt Hàn Lập nhìn thẳng vào ngọn lửa, suy nghĩ xuất thần.

"Lệ huynh, có chuyện gì sao?" Thạch Xuyên Không thấy thế, nghi hoặc hỏi.

"Không có gì, chỉ là đang nghĩ những lời mà Chiếu Cốt lão nhi đã nói trước đó, rốt cuộc là có ý gì?" Hàn Lập trầm mặc một lát, rồi đáp.

"Quản lão nhiều làm gì, tóm lại gia hỏa này không còn uy hiếp chúng ta nữa rồi!" Thạch Xuyên Không cười "Hặc hặc" một tiếng.

Ước chừng qua một nén hương, Ngân diễm hỏa điểu quay trở về, còn Chiếu Cốt chân nhân thì đã biến thành một mảnh tro tàn.

Chỉ thấy cả người hỏa điểu mau chóng thu nhỏ lại, rồi hạ xuống lòng bàn tay của Hàn Lập, trong miệng nhả ra một cái, chợt từ trong miệng rơi xuống một đoạn Xá Lợi xương đốt tay năm màu rực rỡ.

Đuôi lông mày Hàn Lập khẽ run lên, nhưng không thay đổi sắc mặt mà thu vào.

"Đi thôi, nhanh tới Dạ Dương thành." Hàn Lập liếc mắt nhìn qua Thạch Xuyên Không, nói ra.

"Được."

"Thạch Xuyên Không lên tiếng, rồi nhảy lên không trung, dẫn đầu bay trước.

Hàn Lập thu Tinh Viêm Hỏa Điểu lại, theo sát phía sau y, lướt trên bầu trời.

Thế nhưng, Thạch Xuyên Không bay tới gần vật thể lạ thường đang lơ lửng trên bầu trời, liền ngừng lại.

"Tại sao lại dừng lại?" Hàn Lập hỏi.

"Đã đến nơi rồi." Thạch Xuyên Không nói ra.

"Ngươi nói là... Chỗ này chính là Dạ Dương thành sao?" Chân mày Hàn Lập nhíu lại, hỏi.

"Chuyện này nói ra rất dài dòng... Để ta nói ngắn gọn, thần vật này tên là Không Cảnh Chi Thược*, là cánh cổng để tiến vào Dạ Dương thành và những không gian Thánh Vực khác." Thạch Xuyên Không lộ vẻ thần bí nói ra.

* Không Cảnh Chi Thược: Chìa khóa không gian.

"Những không gian khác... Chả trách trước đó ta cảm thấy vật này có chút cổ quái, vật này nhìn thì gần ngay trước mắt, nhưng lại giống như xa cuối chân trời, vậy ra là nó xen kẽ nhiều tầng không gian khác nhau, duy trì rất nhiều không gian, trách không được ngươi nói cho dù Đạo Chủ chí tôn một phương, cũng chưa chắc có thể rung chuyển được nó nửa phần." Hàn Lập khẽ nhíu mày, rồi giật mình nói ra.

"Đi thôi, chúng ta mau vào thành."

Nói xong, vẻ mặt Thạch Xuyên Không nở ra nụ cười, lật bàn tay một cái, lấy ra một tấm lệnh bài ma văn màu đen đặc chế, rồi ấn xuống phía dưới của những vết cắt màu đen đang phân nhánh.

Chỉ thấy tấm lệnh bài ma văn màu đen vừa dán lên trên mặt cắt giống như viên ngọc đen, lập tức như cục nam châm bị hút lên trên, rồi nhập vào bên trong mặt cắt.

Ngay sau đó, từ đó phát ra một mảnh ánh sáng màu đen, kèm theo một cỗ dao động không gian mạnh mẽ.

Thạch Xuyên Không nhìn Hàn Lập, mỉm cười, nhấc chân dẫn đầu vào bên trong đó.

Hàn Lập dò xét chốc lát, rồi cũng cất bước đi vào.

Ngay sau đó, ánh sáng màu đen từ trên đó thu vào, thân ảnh hai người từ đó biến mất, khối đa phương nhiều mặt cổ quái kia cũng khôi phục lại bình thường.

Hàn Lập chỉ cảm thấy bầu trời xoay chuyển chóng mặt, từng luồng lực lượng không gian xé nát xung quanh truyền đến, cùng với cảm giác truyền tống trận không sai biệt lắm, nhưng cảm giác lần này lại lớn hơn nhiều.

Thế nhưng loại cảm giác này không duy trì quá lâu, rất nhanh cả người hắn chợt nhẹ nhõm lại, phát hiện mình đã xuất hiện trong một không gian sáng sủa.

Một vòng mặt trời lơ lửng trên bầu trời, chiếu rọi ánh nắng khắp nơi, rọi khắp một mảnh đồi núi nhỏ bé, cỏ xanh trải dài như tấm đệm, trời cao đất rộng, làm cho tinh thần người ta không khỏi rung lên.

Mà Ma khí nơi này cực kỳ nồng đậm, mơ hồ còn hơn gấp đôi bên ngoài, giữa bầu trời hiện ra từng đám mây màu tím đen, không ngờ là từ Ma khí ngưng tụ thành.

Nếu so sánh thì thiên địa linh khí ở đây mỏng manh hơn rất nhiều.

"Thạch huynh, chỗ này chính là không gian Dạ Dương thành sao?" Hàn Lập nhìn xung quanh, dường như có chút cảm khái.

"Đúng vậy! Nơi này tên là Dạ Dương cảnh, chính là giới diện không gian mà Phụ hoàng tự tay mở ra, cuối cùng đã trở về rồi." Thạch Xuyên Không hít một hơi thật sâu, sau đó mở miệng nói ra.

Trong lúc nói chuyện, y liền phất tay tế ra Ô Thần Phi Toa, nâng thân thể hai người bọn hắn lên, lao nhanh về phía trước.

"Mở ra không gian giới diện!" Hàn Lập nghe vậy lấy làm kinh hãi.

Nếu mở ra một không gian bí cảnh quy mô nhỏ, thì cũng không quá mức khó khăn gì, với năng lực của hắn cũng đủ để làm ra nó, chỉ là cần hao tốn thời gian dài cùng với thật nhiều vật liệu, nhưng mà cũng chỉ tạo ra một không gian tương đối ổn định mà thôi.

Nhưng không gian trước mắt này lại khác, nó không khác gì với Ma Vực bên ngoài, hơn nữa bên trong còn ẩn chứa cả nhật nguyệt tinh thần, ý cảnh huyền diệu vận hành của thiên địa, căn bản là không thể nào so sánh được.

Trong lòng của hắn âm thầm cảm khái với thủ đoạn thông thiên của Ma chủ, căn bản là bản thân mình lúc này không thể nào sánh được.

"Đường đi từ chỗ này đến Dạ Dương Thành ước chừng còn khoảng trên dưới nửa tháng, lúc trước chúng ta đã chậm trễ quá lâu, chúng ta cũng nên đi nhanh hơn một chút." Thạch Xuyên Không nhíu mày, tựa như cảm thấy tốc độ của Ô Thần Phi Tốc quá chậm.

Y phất tay áo một cái, một tiếng "Phanh" vang nhỏ, chợt một tấm phù lục bay ra, liền lóe lên hào quang, từ đó bộc phát ra vô số phù văn màu tím, bao phủ cả Ô Thần Phi Toa vào bên trong, rồi sau đó nhanh chóng bám vào bên trên nó.

Phía trước Ô Thần Phi Toa chợt trở nên uốn éo, hóa thành một đầu chim điểu, ngay chính giữa chợt lóe lên ánh sáng màu tím, từ đó kéo dài ra thành hai cánh chim màu tím dài mười mấy trượng.

Ô Thần Phi Toa "Ông" một tiếng, bất ngờ tốc độ tăng lên một nửa, hóa thành một đạo cầu vồng màu tím thật dài, bay nhanh về phía trước.

"Thạch đạo hữu, những huynh trưởng cùng tỷ tỷ kia của ngươi nếu biết chúng ta đến Dạ Dương thành, thì phía trước chưa chắc gì đã an toàn, hay là chúng ta hãy cẩn thận hơn chút đi." Hàn Lập thấy vậy, nhắc nhở.

"Hắc hắc, Lệ huynh yên tâm, nếu ở bên ngoài, thì chúng ta nên cẩn thận hơn. Nhưng nơi này chính là Dạ Dương cảnh, phương viên trăm vạn dặm xung quanh đều trong phạm vi giám sát của Vô Thiên Pháp Mục của Phụ hoàng, những người kia tuyệt đối không dám lỗ mãng ở nơi này đâu, chúng ta ở nơi này đã hoàn toàn an tâm rồi." Thạch Xuyên Không cười "Khà khà" một tiếng nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, đồng thời thất kinh với thần thông của Ma Chủ, nhưng cũng có chút cảm giác khó chịu kèm theo.

Hắn không quen cả ngày hoạt động dưới sự giám thị của người khác.

"Lệ đạo hữu yên tâm, Phụ hoàng giám sát Dạ Dương cảnh, chỉ để ổn định nó thôi, cũng không có tra xét cặn kẽ gì cả." Dường như Thạch Xuyên Không nhìn thấu điều cố kỵ trong lòng của Hàn Lập, vội nói thêm.

"Thạch đạo hữu, có một số việc mà đoạn đường vừa qua ta chưa hỏi ngươi, hiện giờ chúng ta sẽ nhanh đến Dạ Dương thành, mong ngươi hãy giải đáp nghi hoặc cho ta." Hàn Lập gật đầu nhẹ, lại hỏi.

"Có chuyện gì nói thẳng đi, đừng ngại." Thạch Xuyên Không cũng không ngạc nhiên, mà dường như đã sớm đoán ra được Hàn Lập sẽ hỏi lời này.

"Lần này ngươi muốn đến Dạ Dương thành, là muốn tham dự chuyện gì quan trọng sao. Ngươi đã trăm cay nghìn đắng lấy được La Trá Tỳ Bà mang về Dạ Dương Thành, còn những huynh đệ tỷ muội kia của người thì muốn cướp lấy La Trá Tỳ Bà, cũng là vì việc này sao?" Ánh mắt Hàn Lập chớp nháy, hỏi.

"Vốn chuyện này đợi đến Dạ Dương Thành ta sẽ nói cho Lệ huynh biết, nếu ngươi đã hỏi, thì ta liền nói cho ngươi nghe. Ngươi nói không sai, ta trở về Dạ Dương Thành, đúng là có một việc vô cùng quan trọng, việc này liên quan đến ức vạn muôn dân trăm họ Thánh Vực, bất luận thế nào ta cũng phải bình an mang La Trá Tỳ Bà về." Thạch Xuyên Không im lặng một lát, rồi trầm giọng nói ra.

"A, có chuyện gì sao?" Hàn Lập hơi kinh ngạc hỏi.

"Tuyển cử Thánh Chủ kế nhiệm." Thạch Xuyên Không mỉm cười nói ra.

"Tuyển cử Thánh Chủ kế nhiệm? Chẳng lẽ, phụ hoàng ngươi muốn thoái vị sao?" Hàn Lập sững sờ, hơi kinh ngạc.

Tu vi từ Chân Tiên cảnh trở lên, thì cơ bản thọ nguyên thọ cùng trời đất, trừ phi gặp chuyện ngoài ý muốn hoặc là gặp phải kiếp nạn Thiên Nhân Ngũ Suy, mới xuất hiện tình huống thừa kế quyền lực, chắc hẳn trên người Ma Chủ đã xảy ra việc gì ngoài ý muốn rồi?

"Phụ hoàng chấp chưởng Thánh Vực nhiều năm, vốn sẽ không tồn tại vấn đề gì, chỉ là nhiều năm trước người bất ngờ tuyên bố muốn chọn ra Thánh Chủ kế nhiệm, không ai biết nguyên nhân cụ thể là vì sao cả." Thạch Xuyên Không cau mày, hiển nhiên cũng không biết gì với quyết định của Thánh Chủ.

"Thạch đạo hữu, lúc này ngươi đã trở về Dạ Dương thành, chắc hẳn là cũng vì tranh đoạt vị trí Thánh Chủ này sao?" Trong lòng Hàn Lập khẽ động, sau đó lại hỏi.

Chương 822: Trị thế
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Ha ha! Vị trí Thánh Chủ ta không có chút hứng thú nào. Không dối gạt Lệ huynh, đưa La Trá Tỳ Bà về Dạ Dương Thành, thật ra là vì giúp Tam ca ta một tay đó." Thạch Xuyên Không khoát tay áo, nói ra.

"Vì Tam hoàng tử?" Ánh mắt Hàn Lập lóe lên.

"Không sai. Thánh Vực thượng võ, rất nhiều phương diện đều dùng thực lực định đoạt. Mười ba người con của Phụ Hoàng, trong đó không thiếu thiên tài tu luyện, đặc biệt là Đại ca, Tam ca, Ngũ tỷ, Thất ca, là bốn người xuất sắc nhất, bất quá nếu bàn về thống trị thiên hạ, ta cảm thấy, tất cả mọi người cộng lại cũng xa xa không bằng Tam ca." Trong mắt Thạch Xuyên Không nổi lên vẻ kính ngưỡng.

"Theo ta thấy, Thạch đạo hữu ngươi cũng có phần thiện trị quốc, Nhẫm Sơn Thành mà ngươi quản lý, mọi người đều cảm thấy vui sướng quang vinh đó." Hàn Lập nói như thế.

"Ài, lời ấy sai rồi. Ta quản lý Nhẫm Sơn Thành, chẳng qua là bắt chước Tam ca mà thôi, không bằng một phần vạn của hắn." Thạch Xuyên Không vội khoát khoát tay.

"Xin chỉ giáo cho?" Hàn Lập hỏi.

"Tam ca hắn từ nhỏ biểu hiện ra năng lực xuất sắc, một lòng ôm chí lớn, từ sớm đã bắt đầu trợ giúp Phụ Hoàng quản lý Dạ Dương Thành. Nhớ năm xưa, Thánh Vực chúng ta vừa chấm dứt đại chiến với Thiên Đình, các nơi rối loạn bất an, thế lực khắp nơi ngang ngược, cũng không hoàn toàn phục tùng sự quản thúc của Dạ Dương Thành, mỗi nơi thu nạp thế lực tông môn gia tộc, tranh đấu gay gắt với nhau, dân chúng Thánh Vực sinh hoạt gian khổ. Trong khi đó bản thân Phụ Hoàng bị trọng thương, không thể không bế quan chữa thương, không rãnh phân tâm, định phái các vị Hoàng tử đến các nơi xử lý những vấn đề này, nhưng Đại ca bọn hắn bởi vì lo sợ gian nguy, cũng không dám tiếp nhận gánh nặng này, chỉ có Tam ca dẫn đầu một đám thủ hạ, dứt khoát lao tới các nơi, tiêu phí gần ba trăm năm, mới thu phục được những tộc quần bướng bỉnh kia. Về sau hắn lại ra sức chấn hưng thương nghiệp mậu dịch, khởi đầu thương hội, toàn bộ Thánh Vực này mới chậm rãi từ cảnh khắp nơi hoàng tàn khôi phục lại, cho nên hiện tại thanh danh Tam ca mới lên cao như thế." Thạch Xuyên Không tràn ngập khí thế nói.

"Vị Tam ca này của ngươi xác thực bất phàm, dù sao việc tu luyện liên quan đến thiên tư, nhưng đạo trị thế lại càng liên quan đến nhân tâm. Diện tích lãnh thổ Thánh Vực mặc dù không lớn bằng Tiên Vực, nhưng quan hệ giữa dân chúng cùng tu sĩ lại càng thêm chặt chẽ cùng phức tạp, phải xử lý tốt các tầng quan hệ trong đó, vốn cũng không phải là chuyện dễ dàng, hơi không cẩn thận liền có thể mang đến phiền toái cho toàn bộ Thánh Vực." Hàn Lập suy nghĩ thật sâu rồi gật đầu.

"Đúng vậy a, kỳ thật lúc ấy ta có rất nhiều điểm không hiểu đối với hành vi của Tam ca, nhưng những năm này du lịch thiên hạ, nhất là đi Tiên Vực các ngươi, mới dần dần hiểu được. Tam ca không chỉ có phương pháp trị quốc, ánh mắt càng sâu xa, về sau chính hắn đề nghị Phụ Hoàng hoà giải với Thiên Đình, lúc đó mới phá vỡ cục diện chiến tranh lạnh, khai thông thương nghiệp mậu dịch, sinh ý Quảng Nguyên Trai mới lớn được như hiện tại." Thạch Xuyên Không tiếp tục nói.

"Ánh mắt Tam hoàng tử rộng lớn, lại để cho người khâm phục, nếu năng lực của hắn như vậy, vì sao Phụ Hoàng ngươi không trực tiếp lập hắn làm Thái Tử?" Hàn Lập có chút không hiểu hỏi.

"Năm đó Tam ca dẹp loạn rung chuyển, cứu vãn Thánh Vực, tuy rằng thu được không ít nhân tâm, nhưng cũng đắc tội không ít thế lực địa phương ngang ngược, những thế lực này lại liên hợp cùng đám người Đại ca, những năm qua một mực đối nghịch cùng Tam ca. Hơn nữa tuy Phụ Hoàng thưởng thức năng lực trị quốc của Tam ca, nhưng tính cách của người và Tam ca khác nhau. Phụ Hoàng sát phạt quả quyết, một lời quyết định nhân mạng sinh tử, dùng lực trị quốc. Còn tính cách Tam ca lại ôn nhã, chán ghét giết chóc, bởi vì hắn dùng giáo hóa làm chủ, hai người thường xuyên vì chính kiến không hợp mà sinh ra tranh chấp. Đám người đại ca lại am hiểu nịnh nọt, có thể Phụ Hoàng cảm thấy Tam ca không phải tri kỷ hợp tính mình như bọn Đại ca, mới một mực chậm chạp không thể đưa ra quyết định." Thạch Xuyên Không thở dài.

"Thì ra là thế." Hàn Lập chậm rãi gật đầu.

"Cũng không biết bây giờ tình huống trong Dạ Dương Thành thế nào, bất luận thế nào, ta cũng phải giúp Tam ca leo lên đại vị, cửa này chính là tương lai toàn bộ Thánh Vực chúng ta." Thạch Xuyên Không kiên định vô cùng nói.

Hàn Lập nhìn Thạch Xuyên Không, nhưng không có lên tiếng.

Hai người tiếp tục bay tới phía trước, trong nháy mắt lại qua mười mấy ngày.

Khu vực bên trong Dạ Dương Cảnh cực kỳ quảng đại, vì do Ma khí nồng đậm nên sản vật cực kỳ phong phú, có không ít quốc gia phàm nhân Ma tộc, tộc quần to lớn tồn tại ở đây, so với bên ngoài dày đặc hơn nhiều.

Hai người một đường di chuyển không che giấu chút nào, quả nhiên không có địch nhân xuất hiện, lại để cho tâm thần căng thẳng của Hàn Lập dần dần hạ xuống.

Khoảng cách Dạ Dương Thành càng ngày càng gần, phía dưới mặt đất dần trở nên bằng phẳng, một khu vực bình nguyên vô biên xuất hiện ở phía trước.

Trên bình nguyên vô tận phía dưới, khai khẩn ra từng mảnh khu vực Linh điền, bên trong gieo trồng một loại ngũ cốc màu vàng cao mấy trượng, rất giống hạt thóc ở thế giới phàm tục, hạt ngũ cốc dài chừng nửa xích, có hình dạng lưỡi đao, tản mát ra mùi thơm ngọt nhè nhẹ.

Vô số nông phu mặc áo vàng đang làm việc trong ruộng ngũ cốc, một đám bận rộn.

Phóng nhãn nhìn xuống, phía dưới mặt đất hiện ra màu vàng kim óng ánh, gió nhẹ lướt qua, vô số sóng vàng cuồn cuộn, sầm uất nhộn nhịp.

"Mảnh bình nguyên này tên là Sí Kim Bình Nguyên, có thể nói là nơi nguyên khí dồi dào nhất Thánh Vực, cho nên hầu như toàn bộ Thánh điền đều sáng lập tại đây, sản xuất hơn phân nửa Kim Đao Mễ vận chuyển đến Dạ Dương Thành, còn dư lại vận chuyển đến khu vực khác, nơi đây có thể nói là một kho lúa lớn của Thánh Vực." Thạch Xuyên Không giải thích.

"Kim Đao Mễ? Hạt thóc này tản mát ra Ma khí không kém, không biết có công dụng gì?" Ánh mắt Hàn Lập chớp động thoáng một cái, hỏi.

"Kim Đao Mễ là đặc sản ngũ cốc Thánh Vực ta, ẩn chứa một tia tinh khí Địa Nguyên, sau khi phục dụng không chỉ có thể tăng tiến tu vi, còn có thể cải thiện thể chất, có hiệu quả tăng cường thân thể. Trong Thánh Vực ta có một ít người đi theo con đường thể tu, từ lúc sinh ra bắt đầu một mực ăn Kim Đao Mễ này, thân thể cường đại kinh người. Lỗ đạo hữu là một trong số đó, bất quá thành tựu của hắn chỉ có thể xem là trung thượng, xa xa không đạt đến đỉnh cấp, trong Dạ Dương Thành có một ít thể tu đỉnh cấp, đơn thuần thân thể chi lực, chỉ sợ không kém Lệ đạo hữu ngươi." Thạch Xuyên Không cười nói.

"Thạch đạo hữu khen trật rồi, điểm thành tựu thân thể của Lệ mỗ không đáng kể chút nào. Kỳ thật nếu bàn về tu luyện thân thể, xác thực Ma Vực cao hơn một bậc so với Chân Tiên giới, dù sao nội tình nơi này cũng không giống như vậy." Hàn Lập nghe vậy, cười ha ha một tiếng, nói.

"Mỗi người mỗi vẻ, mỗi người mỗi vẻ." Thạch Xuyên Không nghe vậy, lập tức có chút đắc chí, lại khiêm tốn nói.

"Ta xem qua, phẩm chất Kim Đao Mễ phía dưới có vẻ bất đồng, chẳng lẽ cũng chia phẩm cấp khác nhau?" Hàn Lập nhìn lại phía dưới, tiếp tục hỏi.

"Kim Đao Mễ cũng giống Linh thảo khác, là dùng năm tuổi nhất định để đánh giá, cũng không phân chia phẩm cấp. Mà năm tuổi càng cao, biên độ tăng lên càng có hạn, cho nên tuyệt đại bộ phận người ta sẽ không cố ý trồng lâu. Lệ đạo hữu tựa hồ cảm thấy hứng thú với Kim Đao Mễ này?" Thạch Xuyên Không nói ra.

"Đối với kỳ trân dị bảo Thánh Vực các ngươi, ta tự nhiên rất có hứng thú." Hàn Lập cười ha ha một tiếng nói.

"Thứ này tính là kỳ trân dị bảo gì chứ. Chờ đến Dạ Dương Thành, ta lại nói Tam ca phân phối một đám Kim Đao Mễ tốt nhất, để Lệ đạo hữu dùng thử." Thạch Xuyên Không cũng cười nói.

"Vậy thì đa tạ Thạch đạo hữu rồi." Hàn Lập mỉm cười nói ra, chỗ sâu trong đôi mắt lại hiện lên một tia dị sắc.

Cái tên Kim Đao Mễ này, hắn cũng không phải là lần đầu nghe được, trước kia cũng đã gặp qua, là trên đan phương Kim Cương Thiết Cốt Đan trong trữ vật pháp khí của Công Thâu Cửu.

Tài liệu chủ của Kim Cương Thiết Cốt Đan chính là Kim Đao Mễ, bất quá trên đan phương nói là Long văn Kim Đao Mễ, không biết có phải một loại đặc dị hay không?

Hàn Lập nhìn xuống bình nguyên màu vàng phía dưới, ánh mắt chớp động.

Lại nói, từ khi tu luyện "Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công" viên mãn, về sau hắn một mực không tìm được công pháp luyện thể phù hợp, tu luyện thân thể một mực trì trệ không tiến.

Nếu bình thường thì không nói, nhưng hôm nay Luyện Thần Thuật tầng thứ năm đại thành, mơ hồ cảm giác thân thể có chút không thừa nhận nổi thần thức chi lực vô cùng to lớn, đề cao thân thể tu luyện đã lửa sém lông mày.

Kim Cương Thiết Cốt Đan mặc dù là Đạo Đan Kim thuộc tính, nhưng cũng có công hiệu cường hóa thân thể.

Xem ra lần này trời đưa đất đẩy đến Ma Vực, ngược lại là một cơ hội khó có được, đến Dạ Dương Thành nhất định phải dành thời gian cẩn thận điều tra thoáng một chút việc này.

Hai người tiếp tục đi tới, lại phi độn thêm mấy ngày, rốt cuộc đã tới Dạ Dương Thành.

Tuy Hàn Lập đã sớm nghe được từ miệng Thạch Xuyên Không, hiểu được một ít tình huống Dạ Dương Thành, nhưng chính thức nhìn thấy vẫn cảm thấy kinh hãi.

Chỉ thấy mặt đất phía trước vốn bằng phẳng đột nhiên núi non nhấp nhô, một toà sơn mạch màu trắng hiển hiện ra.

Sơn mạch màu trắng vắt ngang vạn dặm, chủ phong cao ngất như mây, giống như cột chống trời đâm thẳng vào bầu trời, hình dáng to lớn tản mát ra một cỗ khí thế bàng bạc cực kỳ kinh người.

Phía nam sơn mạch màu trắng là một dòng sông uốn lượn cực kỳ to lớn, thao thao bất tuyệt, rộng lớn mạnh mẽ, nhìn tới vô bờ.

Từ đằng xa nhìn lại, sông lớn thật giống như một con Bạch Long to lớn, chiếm giữ phía trên đại địa, nguy nga hùng hồn, luận khí thế lại không thua kém so với sơn mạch vạn dặm kia.

Trên mặt sông rộng lớn, cột buồm như rừng, hằng hà đội thuyền lớn nhỏ di chuyển trên đó, một cảnh tượng vô cùng nhộn nhịp.

Mà Dạ Dương Thành lại tọa lạc tại sơn mạch vạn dặm này, giữa trường hà cuồn cuộn, cực kỳ mênh mông hùng vĩ, vậy mà bao phủ trọn mảnh sơn mạch màu trắng, còn có một bộ phận sông lớn vào trong đó, to lớn khó có thể tưởng tượng.

Tường thành cao chừng ngàn trượng, hiện ra màu đen kịt, từ những khối gạch đá màu đen to lớn xếp chồng thành, bóng loáng sạch sẽ, chỉ tường thành này đã thấy cực kỳ đồ sộ.

Bên trong tường thành có vô số kiến trúc cao lớn, nối tiếp nhau san sát, một mực lan tràn đến cuối tầm mắt.

Xa xa nhìn lại, kiến trúc Dạ Dương Thành cao ngất, thoạt nhìn cực kỳ khoáng đạt, khác với những kiến trúc thành trì mà bọn hắn đã thấy trên đường đi qua.

Nhìn theo hướng sơn mạch màu trắng trong thành, thì dòng sông lớn kia lại chạy song song với nó.

Dùng ranh giới sơn mạch cùng sông lớn thì toàn bộ Dạ Dương Thành được phân cách thành ba khu vực.

Giờ phút này hai người Hàn Lập đứng ở phía nam Dạ Dương Thành, cách bọn họ gần nhất là khu vực kiến trúc tương đối thấp lùn, hơn nữa cực kỳ dày đặc, rậm rạp chằng chịt giống như tổ ong, hầu như không có bất kỳ khe hở.

Chính giữa là khu vực có kiến trúc cao lớn hơn nhiều, cách nhau tương đối xa, đặc biệt là có vô số đường xá rộng rãi giăng khắp nơi, ngựa xe như nước, dòng người như thoi đưa, cực kỳ phồn hoa náo nhiệt.

Khu vực phía bắc xa kia thì vì bị sơn mạch màu trắng ngăn trở, xem thấy không quá rõ.

Diện tích ba khu vực đều rất lớn, bất luận lấy một khu vực nào ra, đều hơn xa thành trì lớn nhất trên đường mà bọn hắn đã thấy.
Chương 823: Bát hoàng tử
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Thánh Vực Đô thành, danh bất hư truyền." Hàn Lập nhìn đại thành trước mắt, khen ngợi.

"Ha ha, Dạ Dương Thành xây dựng thành công đến nay đã không biết bao nhiêu vạn năm, trong thời gian đó không ngừng tu sửa, mới có quy mô như hôm nay. Sơn mạch màu trắng mà ngươi thấy tên là Bạch Lan Sơn, còn dòng sông lớn kia là Bạch Lan Hà, cả hai đều ẩn chứa Thánh mạch cực kỳ nồng đậm, được tôn là Thánh sơn, Thánh hà của tộc ta, cho nên tộc ta mới quyết định thành lập Đô thành ở chỗ này." Thạch Xuyên Không cười ha ha một tiếng, tuy rằng hời hợt, vẫn lộ ra một cỗ kiêu ngạo.

"Thánh sơn, Thánh hà, khó trách có khí thế này. Bên trong thành này, cũng là nhân tu ở lẫn lộn hay sao?" Hàn Lập gật đầu nhẹ, nói ra.

"Không sai. Toàn bộ Dạ Dương Thành, tuyệt đại đa số đều là dân chúng bình thường của các tộc cùng tu sĩ cấp thấp, tại tít mãi bên ngoài Hắc Thiên Khu, là tu sĩ trung giai Luyện Hư kỳ trở lên, bình thường đều sống trong động phủ hoặc gia tộc của mình. Nhưng phần lớn sẽ ở Ma Ha Khu chính giữa, thuê động phủ tạm thời, cho nên chỗ đó hưng thịnh nhất, trong đó có vô số cửa hàng, tổng bộ Quảng Nguyên Trai chúng ta cũng đặt ở chỗ đó. Tầng Lạc Già Khu sâu nhất chính là nơi cư ngụ cho quý nhân là Hoàng tộc cùng Chân Tiên cảnh trở lên, người bình thường không được vào, là nghiêm cấm đi vào đấy." Thạch Xuyên Không tiếp tục giải thích cho Hàn Lập.

Hàn Lập chậm rãi gật đầu.

"Lúc này chúng ta đang ở phía nam Dạ Dương Thành, nếu từ nơi này vào thành cần đi ngang qua Hắc Thiên Khu cùng Ma Ha Khu, mới đến được Hoàng Thành. Trong thành có cấm chế cấm bay, chỉ có thể cưỡi thú xa tiến lên, tốn thời gian quá lâu, chúng ta hay là trước ra ngoài thành rồi đi đường vòng đến phía bắc, sau đó tái nhập thành a." Thạch Xuyên Không nói ra.

Đến địa bàn Thạch Xuyên Không, Hàn Lập tự nhiên không có ý kiến với an bài của đối phương.

Vì vậy hai người phi độn dọc theo tường thành, rất nhanh đã tới một cổng vào phía bắc Dạ Dương Thành.

Diện tích Dạ Dương Thành rất lớn, bốn hướng Đông Tây Nam Bắc đều đặt không ít cửa vào.

Vừa rồi ở cổng phía Nam, chỗ đó dòng người rất nhiều, mỗi cửa vào xếp thành hàng dài. Còn mặt phía Bắc này thì nhân số lại ít đi rất nhiều.

"Lệ đạo hữu, cổng vào Dạ Dương Thành giám sát cực nghiêm, cửa thành bố trí Đại Thiên Kính Thánh Cấm, có thể phân biệt hết thảy ngụy trang, bị phát hiện sẽ bị coi là gian tế xử lý, trước khi vào thành cần giải trừ hết thảy ngụy trang." Hai tay Thạch Xuyên Không bấm niệm pháp quyết, bên ngoài thân hiện ra một tầng hắc quang mông lung, bên ngoài nhanh chóng biến hóa, hiển lộ ra chân dung.

Hàn Lập nhìn phía dưới cửa thành, trên lối vào cửa thành treo một thạch kính to lớn tối tăm mờ mịt, phía trên chớp động từng đạo hôi quang lóng lánh, chiếu rọi mỗi người vào thành.

Trong mắt của hắn lóe lên, hiện ra một tầng tử mang, cẩn thận quan sát thạch kính màu xám kia, lông mày chậm rãi nhăn lại, mặt lộ vẻ do dự.

Một lát sau, hai tay Hàn Lập bấm niệm pháp quyết, trên người lập tức sáng lên thanh quang, bao phủ thân hình, trong cơ thể cũng vang lên một hồi thanh âm xương cốt va chạm ken két.

Mấy hơi thở sau, hào quang trên người hắn tản đi, toàn thân bên ngoài đại biến, khôi phục dung nhan vốn có.

"Nguyên lai dung mạo thật của Lệ đạo hữu là như thế này, ngươi yên tâm, tuy rằng Thánh Vực không quá hoan nghênh người Chân Tiên giới, bất quá có ta ở đây, không có bất kỳ nguy hiểm nào." Hai mắt Thạch Xuyên Không đánh giá chân dung Hàn Lập, cười ha ha một tiếng, vỗ vỗ bộ ngực, sau đó dẫn đầu đáp xuống phía dưới.

Hàn Lập một mực quan sát thần sắc Thạch Xuyên Không, cũng không thấy vẻ gì khác thường, mới thầm thở nhẹ ra, theo sát phía sau rơi xuống.

Trước cửa thành to lớn đứng đấy hai đội binh sĩ áo giáp màu tím, lập tức một đội đi ra, tiến lên nghênh đón.

"Nhị vị là người nào? Nơi này chính là cửa vào Hoàng Thành, người không phận sự cấm vào!" Một binh sĩ áo giáp màu tím trầm giọng nói ra.

"A, tu sĩ Tiên Vực!" Một binh sĩ áo giáp màu tím khác bỗng nhiên nhìn về phía Hàn Lập, sắc mặt lạnh lùng, mang theo rõ ràng địch ý.

Những người khác nghe được thanh âm này, lập tức nhìn lại, trong mắt đều hiện ra vẻ lạnh lẽo địch ý.

Có mấy người lính thậm chí cầm vũ khí chỉ về hướng Hàn Lập.

Hàn Lập nhíu mày, nhưng không có lên tiếng.

"Tu sĩ Tiên Vực lớn mật, lại dám xông vào Dạ Dương Thành, đích thị là gian tế, bắt lại!" Một tiếng quát lạnh vang lên, là một người có thân hình cao lớn đi tới.

Người đến là một đại hán râu quai nón, trên người mặc một bộ trọng giáp tím đen, thoạt nhìn thật giống như một mãnh thú sắt thép, sải bước đi tới.

Mấy binh sĩ giáp tím phụ cận, mỗi người lật tay lấy ra một sợi xích màu tím to cỡ miệng bát, phía trên khắc từng đạo phù văn màu tím, vây quanh Hàn Lập.

"Làm sao vậy? Tại sao lại đột nhiên bắt người!"

"Có tu sĩ Chân Tiên giới xuất hiện, La Thiết đội trưởng nói là gian tế."

"Thật hay giả?"

Người ở gần cửa thành nghe được động tĩnh, nhao nhao chạy qua vây xem, một hồi bạo động.

"Càn rỡ, hắn là tùy tùng của ta! Đều lùi ra cho ta!" Sắc mặt Thạch Xuyên Không trầm xuống, lạnh nhạt nói.

"Khẩu khí thật lớn, tùy tùng của ngươi? Ngươi là thứ gì, dám làm ảnh hưởng công vụ của hộ vệ thủ thành, đứng một bên cho ta, nếu không cũng bắt luôn." Đại hán râu quai nón khinh miệt liếc Thạch Xuyên Không một cái, cười lạnh nói.

"Lớn mật! Ta chính là Thạch Xuyên Không, ngươi chỉ là một đội trưởng hộ vệ nho nhỏ, lại dám nói chuyện với ta như vậy!" Thạch Xuyên Không giận dữ.

"Thạch Xuyên Không, đây không phải tục danh Thập Tam hoàng tử Điện hạ sao? Điện hạ đã ly khai Dạ Dương Thành rất nhiều năm, chẳng lẽ đột nhiên trở về?"

"Ngươi đã gặp Thập Tam hoàng tử a? Người này có phải hay không?"

"Chưa từng gặp qua, Thập Tam hoàng tử trước kia ru rú trong nhà, hầu như không công khai lộ diện ở Dạ Dương Thành."

Lời này vừa nói ra, tất cả đám người vây xem phụ cận đều giật mình, ông ông nghị luận.

"Thập Tam hoàng tử? Ha ha, Thập Tam hoàng tử trước kia ly khai Dạ Dương Thành, nghe nói đã ly khai Thánh Vực, đang chấp hành nhiệm vụ bí mật của Thánh Chủ đại nhân, đến nay không có tin tức. Ngươi nói ngươi là Thập Tam hoàng tử, vậy đem Phong Thiên Lệnh chứng minh thoáng một chút?" Khoé miệng đại hán râu quai nón nhếch lên, cười lạnh nói.

"Thật to gan, ngươi là ai, dám bắt ta chứng minh thân phận!" Thạch Xuyên Không nghe vậy, chỗ sâu trong đôi mắt loé lên hào quang, nổi giận nói.

Phong Thiên Lệnh chính là tín vật thân phận Thánh Chủ ban cho mỗi vị Hoàng tử, cũng là một kiện thông linh Ma bảo, bên trong phong ấn một cỗ lực lượng Thánh Chủ, có thể trong giây phút nguy cơ tự phát hộ chủ.

Ngày đó tại Hôi Giới, Thạch Xuyên Không tao ngộ hai Đạo Tổ công kích, gã âm thầm thúc giục Phong Thiên Lệnh hộ thể mới còn sống. Về sau Thánh Chủ lại mượn Thánh Chủ chi lực trong Phong Thiên Lệnh, thúc giục La Trá Tỳ Bà, truyền tống gã và Hàn Lập trở về Ma Vực.

Bất quá sau khi thúc giục La Trá Tỳ Bà, bởi vì uy năng quá lớn, lực lượng trong Phong Thiên Lệnh kia hao hết, đã bị hủy diệt rồi.

"Như thế nào, không lấy ra được? Ta xem ngươi căn bản chính là giả mạo Thập Tam hoàng tử, quả thực to gan lớn mật! Người đâu, bắt hai tên tặc tử giả danh lừa bịp, mưu đồ làm loạn này cho ta!" Đại hán râu quai nón nhe răng cười một tiếng, vung tay lên.

Cánh tay mấy binh sĩ giáp tím run lên, xiềng xích màu tím trong tay bay cuộn ra, quấn về hướng Hàn Lập cùng Thạch Xuyên Không, vậy mà thật sự động thủ.

Hàn Lập thấy cảnh này, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc, những người này vậy mà thật sự động thủ với Thạch Xuyên Không.

"Các ngươi tự tìm cái chết!" Thạch Xuyên Không giận dữ, vung tay lên.

Một đại thủ tím đen lăng không hiển hiện ra, mang theo tiếng nổ ầm ầm, bắt được những xiềng xích kia, sau đó hất lên mãnh liệt.

Đùng đùng một hồi giòn vang, toàn bộ xiềng xích kéo căng đứt ra, mấy binh sĩ giáp tím bị chấn bay ra ngoài, trong miệng điên cuồng phun máu tươi.

"Khá lắm tặc tử, vậy mà dám tập kích hộ vệ thủ thành, muốn tạo phản phải không!" Lông mi đại hán râu quai nón lập tức thẳng tắp như kiếm, gào thét một tiếng, một tay bổ ra.

Vô số ma phong màu đen từ trên người đại hán râu quai nón tuôn ra mãnh liệt, cuồn cuộn thu vào sau đó hóa thành một đầu phong long màu đen giương nanh múa vuốt, đập xuống đỉnh đầu Thạch Xuyên Không.

Vô số phù văn màu đen cuồn cuộn trong phong long, còn chưa thật sự đập xuống, một cỗ khí tức kỳ hàn liền cuồn cuộn tới trước một bước, những nơi đi qua hư không vặn vẹo, tựa hồ bị trực tiếp đóng băng lại.

Trong mắt Thạch Xuyên Không đại thịnh lệ khí, đưa tay điểm một cái.

"Phốc xuy" một tiếng!

Một đạo ngân quang từ đầu ngón tay gã bắn ra, lập tức xuyên thủng thân thể phong long màu đen, đánh ra trên người nó một lỗ thủng to lớn xuyên qua toàn thân.

Phong long màu đen phát ra một tiếng gào thét, sau đó vỡ vụn phiêu tán.

Ngân quang đơn giản xuyên thủng phong long, tốc độ không giảm chút nào, chớp động một cái liền đến trước mặt đại hán râu quai nón.

Đại hán râu quai nón biến sắc, thân hình bay ngược về phía sau, đồng thời há miệng phun một cái.

Một đạo ô quang từ trong miệng y điện xạ ra, va chạm với ngân quang.

Nương theo đó là một tiếng vang nhỏ "Rặc rặc", ô quang theo đó đứt gãy, là một thanh phi đao đen nhánh, giờ phút này nó đã đứt gãy thành hai đoạn.

Ngân quang kia không ngừng chút nào, mơ hồ một cái đuổi theo đại hán râu quai nón, liền muốn xuyên thủng đầu lâu của y.

Trong mắt Thạch Xuyên Không chớp động sát cơ, hắn đường đường là Hoàng tử, ở bên ngoài thì không nói, đằng này lại ở Dạ Dương Thành, trước mặt mọi người lại bị một tên đội trưởng nho nhỏ khi dễ như vậy.

Giờ phút này ngoài sáng trong tối chung quanh không biết bao nhiêu người đang nhìn, nếu không giáo huấn thoáng một chút, ngày nào đó sẽ bị người nhạo báng vô dụng, làm ảnh hưởng đến Tam hoàng tử, cũng sẽ biến thành trò cười ở Dạ Dương Thành.

Vào thời khắc này, một đạo kim quang phóng tới như điện, như linh xà quấn lấy đạo ngân quang kia, như thiểm điện xoắn một cái.

"Đồm độp" một hồi tiếng nổ giòn vang như pháo, ngân quang bạo liệt ra từng khúc.

"Ha ha, Thập Tam đệ, tiểu tử ngươi đã trở về a! Những năm này ngươi một mực mịt mù không có tin tức, ta làm tam ca một mực lo lắng cho ngươi, bây giờ thấy ngươi bình an vô sự, ta cũng yên lòng." Một tiếng cười dài qua đi, một thân ảnh áo bào tím từ bên trong cửa thành đi tới, là một thanh niên nam tử cao lớn.

Người này so với La Thiết còn cao hơn một cái đầu, dáng người cực kỳ cường tráng, toàn thân cơ bắp nổi từng cục, làn da hiện ra màu vàng kim óng ánh, phảng phất một pho tượng Hoàng kim, chứa lực lượng vô cùng như ẩn như hiện.

Thạch Xuyên Không nhìn thấy người tới, sắc mặt lập tức trầm xuống, không nói gì.

"Người này thật đúng là Thập Tam hoàng tử!"

"Ta nói người này tóc trắng, thoạt nhìn có chút quen mắt!"

Đám người phụ cận vang lên một hồi thanh âm ông ông kinh ngạc, nhìn Thạch Xuyên Không.

Đồng thời cũng có không ít người phục hồi tinh thần lại, nhìn về phía đại hán râu quai nón mặt như màu đất, mang theo vài phần đồng tình, trong đó cũng không thiếu người e sợ thiên hạ không loạn. bachngocsach.com

"Thập Tam đệ, chuyện gì làm ngươi nổi giận như vậy, lại muốn liều mạng với La Thiết đội trưởng thủ thành này." Thanh niên cao lớn cười nói.

"Bát ca, người này trước mặt mọi người khinh thường Hoàng tử, càng hạ lệnh bắt giam ta, cuồng vọng lừa dối người như thế, chẳng lẽ không nên giết?" Thạch Xuyên Không lạnh lùng nói ra.

"Bát hoàng tử. . ." Hàn Lập nhíu mày.

Trên đường tới đây, Thạch Xuyên Không đã mơ hồ nói quan hệ của chư vị Hoàng tử cho hắn biết, Bát hoàng tử thật ra là người cùng phe với Đại hoàng tử.

Xem ra lai giả bất thiện....!

Chương 824: Bất động
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Con mắt Hàn Lập híp lại, nhanh chóng đánh giá Bát hoàng tử, đuôi lông mày nhấc lên một chút.

Tu vi của người này ước chừng tại Thái Ất cảnh trung kỳ, không tính là quá cao, nhưng nhục thân cường tráng, cả người đứng ở nơi đó phảng phất một tòa cự nhạc, cho người ta một loại cảm giác áp bách cực lớn.

Về mặt tu luyện nhục thân, Ma tộc vốn có ưu thế trời sinh, tăng thêm đối phương thân là hoàng tộc, thiên phú tuyệt không thấp, bất luận là công pháp tu luyện hay là tài nguyên cũng sẽ không thiếu, nếu dứt bỏ các loại nhân tố Tiên khí pháp tắc, lấy nhục thân chi lực đối kháng, sợ là chính mình cũng chưa chắc có ưu thế gì.

"Bẩm Bát điện hạ, năm trước Thánh Chủ nghiêm lệnh tăng cường Thành Phòng Doanh, bất kỳ người nào ra vào Lạc Già khu đều phải chứng minh thân phận, thuộc hạ cũng không nhận ra Thập Tam điện hạ, Thập Tam điện hạ cũng không chứng minh được thân phận của mình. Thuộc hạ tưởng rằng gian tế giả mạo, vì an nguy đô thành, lúc này mới cả gan mạo phạm." La Thiết nhìn Bát hoàng tử một chút, nói nhanh.

"Ha ha, Thập Tam đệ, đây chỉ là hiểu lầm. La Thiết cũng mới tới Dạ Dương thành nhận nhiệm vụ thời gian gần đây, cũng không nhận ra ngươi, huống hồ cách làm việc của hắn hôm nay, cũng là vì tận trung chức trách. Hắn là thuộc hạ của ta, liền nể mặt Bát ca ta, việc này dừng ở đây đi, như thế nào?" Bát hoàng tử mỉm cười nói ra.

"Thuộc hạ của ngươi? Phụ hoàng giao quân bảo vệ thành cho ngươi điều khiển?" Con ngươi Thạch Xuyên Không co rụt lại.

"Đúng vậy a. Thật là phiền phức, bất quá phụ hoàng đã bổ nhiệm, ta cũng chỉ đành tiếp lệnh." Bát hoàng tử nhếch miệng cười một tiếng, lộ ra hàm răng trắng hếu.

Sắc mặt Thạch Xuyên Không trầm xuống, ánh mắt chớp động không thôi.

"La Thiết, còn không mau bồi tội với Thập Tam hoàng tử, Thập Tam đệ đại nhân đại lượng, sao lại chấp nhặt với loại người như ngươi." Bát hoàng tử cười nói.

"Thập Tam hoàng tử, tiểu nhân có mắt không tròng, không nhận ra người, xin thứ tội." La Thiết tiến lên thi lễ bồi tội, nhưng trên mặt không có vẻ gì là nhận tội, khóe miệng ẩn ẩn còn mang theo một tia trào phúng.

Trong lòng Thạch Xuyên Không tức giận, ánh mắt nhanh chóng quét qua chung quanh, sau đó hừ lạnh một tiếng, không tiếp tục để ý hai người, cất bước đi vào hướng trong thành.

Thực lực Bát hoàng tử cao hơn gã xa, người của Tam hoàng tử vẫn không có đến, giờ phút này náo động sẽ càng thêm mất mặt mà thôi.

Sắc mặt Hàn Lập lạnh nhạt, cất bước đuổi theo.

"Chờ một chút." Bát hoàng tử đột nhiên lên tiếng.

"Còn có chuyện gì?" Hai người Thạch Xuyên Không cùng Hàn Lập dừng bước lại, Thạch Xuyên Không tức giận hỏi.

Hàn Lập tựa hồ nghĩ tới điều gì, trong lòng cảm thấy nặng nề, sắc mặt lại không biến hóa chút nào.

"Thập Tam đệ, ngươi có thể vào thành, nhưng tu sĩ Chân Tiên giới này phải theo chúng ta một chuyến." Bát hoàng tử không có hảo ý nhìn Hàn Lập một chút, nói như thế.

Trong khi nói chuyện, một tay La Thiết nhấc lên, những binh sĩ mặc tử giáp bên cạnh lập tức vây Hàn Lập lại, vũ khí trong tay lấp loé hàn quang chỉ về hướng Hàn Lập.

Hàn Lập thấy vậy, trong mắt hiện lên một tia giận dữ.

"Các ngươi muốn gì, ta đã nói, người này là hộ vệ của ta." Thạch Xuyên Không nhìn thấy cảnh này, lập tức giận dữ.

"Thập Tam đệ, phụ hoàng lệnh ta tăng cường thủ thành, kiểm tra tất cả người ra vào thành, ngươi thân là hoàng tử, mặc dù rời đi lâu như vậy, nhưng tự nhiên là không có vấn đề. Bất quá người này, dù là hộ vệ của ngươi, nhưng dù sao cũng là người Chân Tiên giới, cần hảo hảo kiểm tra một phen, để tránh hắn vào thành rồi mưu đồ làm loạn. Đây cũng là vì lo lắng cho toàn bộ an nguy đô thành, Thập Tam đệ hiểu rõ đại nghĩa, tự nhiên là có thể thông cảm a." Bát hoàng tử cười híp mắt, nhưng ngữ khí lại mang theo một loại không thể nghi ngờ.

"Lão Bát, ngươi không nên quá làm càn!" Thạch Xuyên Không vừa thẹn vừa giận.

"Thập Tam đệ, đây là chỗ ta làm việc, ngươi vẫn không nên ngang ngược can thiệp vào. Người đâu, bắt người này cho ta, đưa đến Thành Phòng doanh, ta tự mình thẩm vấn." Bát hoàng tử lạnh lùng nói một tiếng, sau đó vung tay lên.

"Sưu" "Sưu" "Sưu", mấy đạo xiềng xích màu tím thô to từ trong tay mấy binh sĩ mặc tử giáp bay ra, cuốn về phía thân thể Hàn Lập.

Trong mắt Hàn Lập loé lên lãnh mang, đưa tay ra tính làm gì, đầu lông mày chợt khẽ động, tựa hồ nghĩ tới điều gì, buông cánh tay xuống, mặc cho những xiềng xích kia cuốn lấy thân thể hắn.

Bát hoàng tử nhìn thấy Hàn Lập vậy mà bó tay chịu trói, chỗ sâu trong ánh mắt hiện lên một tia thất vọng.

Y vừa mới nhìn thấy trong mắt người nọ hiện lên vẻ giận dữ, chuẩn bị phản kháng, như thế y liền có thể danh chính ngôn thuận bắt người này, đánh cho gần chết, lần nữa trước mặt mọi người hung hăng nhục nhã Thạch Xuyên Không một phen.

Vậy mà người này lại thúc thủ chịu trói, tự nhiên y cũng không thể động thủ tại nơi này.

Bất quá điều này cũng không vấn đề, chờ bắt người này đem về Thành Phòng doanh, vào lòng bàn tay của mình thì còn có thể mưu đồ được gì nữa chứ.

"Mang đi!" Trong lòng Bát hoàng tử nghĩ như vậy, lạnh giọng hạ lệnh, sau đó quay người đi về hướng trong thành.

Y đi được vài bước, chợt cảm giác sau lưng khác thường, quay đầu nhìn lại, sắc mặt lập tức trầm xuống.

Chỉ thấy những binh sĩ giáp tím tay cầm xiềng xích, mặt đỏ tới mang tai toàn lực lôi kéo, nhưng thân thể Hàn Lập phảng phất đinh đóng trên mặt đất, không hề nhúc nhích.

Thạch Xuyên Không vốn đang định liều lĩnh ra tay ngăn trở, mắt thấy cảnh này, không khỏi giật mình khẽ, dừng tay lại.

Đám người phụ cận vây xem thấy cảnh này, cũng đều sững sờ.

Chứng kiến những binh sĩ giáp tím bối rối, mặt mũi đỏ cả lên, sử dụng khí lực bú sữa mẹ, trong đám người không biết từ đâu truyền ra vài tiếng cười ha ha.

"Các ngươi đang làm gì đó? La Thiết, mang tiểu tử này đi cho ta!" Trên mặt Bát hoàng tử hiện lên một tầng sương lạnh, quát.

"Thuộc hạ tuân mệnh!"

La Thiết lập tức đáp ứng một tiếng, không nhìn Thạch Xuyên Không một cái nào, bước đến vung tay lên, một sợi xiềng xích màu tím vừa thô vừa to gấp mấy lần xiềng xích vừa rồi từ trong tay gã bắn ra, cuốn về phía Hàn Lập.

Hàn Lập không trốn tránh chút nào, mặc cho xiềng xích cuốn lấy thân thể.

Trong mắt La Thiết hiện lên vẻ tươi cười kiểu âm mưu đã thực hiện được, trong tay biến đổi pháp quyết.

Trên xiềng xích loé lên hắc quang, nguyên một đám lốm đốm màu đen lớn cỡ đồng tiền hiển hiện ra.

Âm thanh "Xùy xùy" vừa vang lên, rậm rạp chằng chịt sợi hắc ti hết sức nhỏ từ trong những lốm đốm màu đen kia bắn ra, nhanh chóng quấn quanh trên thân Hàn Lập, sau đó mãnh liệt xiết chặt.

"Ha ha, tiểu tử vô lễ, bị Hắc Thiến Ti ta cuốn lấy, bây giờ ngươi đã không thể vận dụng Tiên Linh Lực trong cơ thể a!" La Thiết đắc ý cười ha hả.

Bát hoàng tử thấy cảnh này, sương lạnh trên mặt giảm xuống, chậm rãi gật đầu nhẹ.

Mà Hàn Lập nhìn những hắc ti trên người, cũng không lộ ra vẻ khác thường, ngược lại trong mắt hiện lên một tia cười khẩy.

"Tới đây cho ta!" La Thiết kéo mãnh liệt xiềng xích trong tay một cái.

"'Rầm Ào Ào'" một tiếng, xiềng xích màu tím trong tay gã lập tức thẳng băng, nhưng bên kia phảng phất như buộc lên trụ trời, căn bản vẫn bất động.

"Tại sao lại vậy!" Mặt mũi La Thiết tràn đầy vẻ không tin được, sau đó gầm nhẹ một tiếng.

Toàn thân gã toả sáng hào quang ám kim, thân thể mãnh liệt bành trướng gần như gấp đôi, làn da cũng lập tức biến thành màu đồng cổ, hai chân thì "Phốc xuy" một tiếng chui xuống sâu nửa xích dưới mặt đất, tiếp theo mãnh liệt kéo xiềng xích một cái.

Xiềng xích màu tím điên cuồng run rẩy ông ông, hư không phụ cận cũng rung động lắc lư không thôi.

Hàn Lập vẫn lẳng lặng đứng ở nơi đó, mặc cho La Thiết dùng sức thế nào, vẫn không động đậy chút nào.

Bát hoàng tử chứng kiến cảnh này, sắc mặt khó coi vô cùng.

Đám người phụ cận lại nhao nhao hít một hơi khí lạnh, sau đó bắt đầu vang lên thanh âm nghị luận ông ông, đại đa số người nhìn về phía đám người Bát hoàng tử, chỉ trỏ, trên nét mặt không thiếu vẻ khinh thường, chẳng qua là ngại thân phận đối phương nên không dám nói ra mà thôi.

Ma tộc thượng võ, dân chúng bình thường cũng như vậy, thân thể tu luyện cũng phần lớn không tầm thường, rất nhiều chuyện xử lý cũng phải dựa vào thi đấu để giải quyết, dùng mạnh yếu luận anh hùng, cho nên đối với việc nhiều người như vậy lại không làm gì được một tên Nhân tộc, trong nội tâm tất nhiên là cực kỳ không cam lòng.

"Ha ha, Bát ca, ngươi muốn mang hộ vệ ta đi, mặc dù tùy tiện, bất quá dựa vào đám thủ hạ ăn hại này coi bộ có chút khó khăn a." Thạch Xuyên Không vào thành một mực bị chèn ép ức hiếp, giờ phút này rốt cuộc nhổ ra phiền muộn, cười ha ha nói.

"Phế vật, tất cả lui xuống cho ta!" Thân hình Bát hoàng tử nhoáng một cái xuất hiện trước người La Thiết, phất tay nắm tất cả xiềng xích màu tím vào trong tay, trầm giọng quát.

La Thiết, còn có mấy tên giáp binh màu tím bên cạnh, mặt mũi tràn đầy vẻ xấu hổ, thối lui sang một bên.

"Không thể tưởng được một tên Nhân tộc như ngươi, lại có thân thể cường đại như thế. Nếu vậy, ta cũng thử tới kéo một phát, xem ngươi có thể bất động như núi nữa hay không!" Bát hoàng tử nhìn về phía Hàn Lập, nhàn nhạt nói ra.

Mà Hàn Lập thoáng như không nghe thấy, vẫn bộ dạng lão thần nhìn khắp nơi như cũ, chắp tay đứng ở nơi đó.

Trong mắt Bát hoàng tử loé lên vẻ giận dữ, trên hai tay chớp động kim quang, thình lình hiện ra nguyên một đám quang điểm màu vàng, chừng ba bốn mươi cái.

"Cái đó là. . ." Ánh mắt Hàn Lập lóe lên.

Ầm ầm!

Từng đạo kim quang chói mắt từ trên hai tay Bát hoàng tử nở rộ ra, lóe lên ngưng tụ thành hai hư ảnh cánh tay màu vàng dài chừng mười trượng, một phát nắm chặt xiềng xích màu tím, dùng sức kéo một phát.

Một cỗ man lực đáng sợ từ hai cánh tay lớn màu vàng làm cho người hít thở không thông bộc phát ra, hư không trong phạm vi hơn mười trượng lập tức vặn vẹo, điên cuồng rung động ông ông giống như đánh trống.

Sắc mặt những người vây quanh đại biến, toàn bộ vội vàng phóng ngược ra sau.

Thạch Xuyên Không cũng không khỏi lui về sau mấy bước, trên mặt lộ ra vẻ lo lắng.

Đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên, giữa ngực bụng hiện ra ba mươi sáu quang điểm tinh thần, bên ngoài thân càng hiện ra một tầng quang mang thật dày, hắc khí vốn quấn quanh trên người hắn lập tức đứt gãy từng khúc.

Mặc cho hư không phụ cận vặn vẹo, man lực cuồn cuộn, cả người hắn vẫn như cũ lù lù bất động.

Ánh mắt Bát hoàng tử lộ ra vẻ khiếp sợ, lập tức trong miệng gầm nhẹ một tiếng, trên ngực bụng cũng đại thịnh kim quang, nổi lên bốn năm mươi quang điểm màu vàng.

Hai cánh tay lớn màu vàng bên cạnh y cũng toả sáng hào quang, lập tức ngưng tụ thành thực chất, hơn nữa nhanh chóng kéo dài ra, trong nháy mắt ngưng tụ thành một Ma Thần màu vàng to lớn cao trăm trượng.

Ma Thần này rõ ràng là một đầu voi to lớn, cái mũi thật dài hầu như rủ xuống đến dưới chân, bên miệng mọc ra hai ngà voi màu vàng uốn lượn, thân thể cao lớn, cơ bắp nở rộ ra, làm cho người ta cảm giác vô cùng lực lượng.

Đầu voi Ma Thần ngửa mặt lên trời há miệng thét dài, tiếp theo cánh tay ra sức kéo xiềng xích màu tím một cái.

Hàn Lập chứng kiến tình hình trước mắt, sắc mặt cũng không khỏi hơi đổi, hai tay bấm niệm pháp quyết vung lên.

Trên người hắn đại phóng hào quang tử kim, Chân Long, Thải Phượng, Cự Viên ... tám chín đạo hư ảnh Chân Linh từ đó hiển hiện ra, mỗi một đạo đều tản mát ra chấn động man lực làm cho người sợ hãi, chuyển động xung quanh thân thể của hắn nhanh chóng vô cùng, phát ra tiếng gầm rú ô ô đáng sợ.

Hai cỗ man lực ngập trời va chạm vào nhau ầm ầm, mặt đất run rẩy, tường thành phụ cận cũng chớp lên ù ù.

"Rặc rặc" một tiếng vang thật lớn!

Tất cả xiềng xích màu tím đồng thời đứt gãy, thân thể Bát hoàng tử chấn động mãnh liệt, đạp đạp đạp liền lùi lại ba bước, khó khăn lắm mới ổn định lại được.

Thân hình Hàn Lập cũng nhoáng một cái, nhưng lập tức liền ổn định lại.

Một màn này, lại để cho đám người vây chung quanh nhao nhao líu lưỡi không thôi.

Hiển nhiên không ai ngờ được, Bát hoàng tử trong mắt bọn họ dũng mãnh không thể địch, lại không làm gì được một tên Nhân tộc.
Chương 825: Giải vây
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Chậc chậc, những dây xích này sao lại không bền chắc như vậy, mới kéo nhè nhẹ một phát đã đứt gãy mất. Ai, ta nói Bát ca, lần sau không bằng việc làm ăn này giao cho Quảng Nguyên Trai chúng ta, phẩm chất bao đảm ngươi sẽ hài lòng!" Thạch Xuyên Không có chút đồng tình nhìn Bát hoàng tử một cái, lắc đầu nói ra, trong giọng không thiếu vẻ trêu chọc.

Nói xong, gã còn lặng lẽ nháy nháy mắt với Hàn Lập.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng thở dài, Thạch Xuyên Không giống như e sợ thiên hạ không loạn, lại còn muốn gây náo nhiệt thêm.

Có Thạch Xuyên Không tại đây, hắn cũng không lo lắng an nguy của bản thân, chỉ là sự tình này kết thúc như thế nào, lại là một nan đề.

Sắc mặt Bát hoàng tử đã sớm tái nhợt một mảnh, kim quang trên thân quay cuồng, đang tính làm gì đó.

"Hôm nay cửa thành này sao lại náo nhiệt như vậy." Vào thời khắc này, một thanh âm bình thản đột nhiên vang lên, một cỗ thú xa màu xanh đen bình thường chẳng biết lúc nào từ trong cửa thành chạy ra, thanh âm là từ trong xe truyền ra.

Thạch Xuyên Không nghe tiếng, lập tức mặt lộ vẻ đại hỉ, bước nhanh về phía xe ngựa nghênh đón.

Bát hoàng tử nghe được thanh âm này, sắc mặt khẽ biến, ánh mắt lạnh như băng chớp động mấy lần, kim quang trên người nhanh chóng thu liễm.

Ma Thần đầu voi thân người màu vàng kia cũng theo đó phiêu tán, biến mất không còn tăm tích.

Hàn Lập thấy vậy, cũng bấm niệm pháp quyết vung lên, rất nhiều hư ảnh Chân Linh quanh người lập tức bắn ngược về, chui vào trong cơ thể hắn.

Giờ phút này, rèm vải trên xa thú kia khẽ động, một bóng người chầm chậm từ đó bước xuống.

Người đến là một nam tử chừng ba mươi tuổi, một bộ tóc trắng áo choàng, ngũ quan có sáu bảy phần tương tự Thạch Xuyên Không, ánh mắt ôn nhuận, thân hình thon dài, mặc một bộ trường sam màu xanh nhạt, nhìn phảng phất như một tú tài công tử thế tục. bachngocsach.com

"Tam ca!" Thạch Xuyên Không bước nhanh tới, kéo tay nam tử áo trắng, trong mắt nổi lên vẻ kích động.

"Thập Tam đệ, ngươi đã trở về." Trong mắt nam tử áo trắng cũng hiện lên vẻ vui mừng, nhưng thần sắc từ đầu đến cuối vẫn bình tĩnh.

"Bái kiến Tam điện hạ!" Đám người vây xem phụ cận hơn phân nửa lộ ra vẻ kính ngưỡng, nhao nhao quỳ xuống tham kiến, tình huống hoàn toàn bất đồng với lúc Bát hoàng tử xuất hiện.

Bát hoàng tử thấy vậy, không khỏi hừ lạnh một tiếng, nhìn về một hướng khác.

"Tam hoàng tử, Thạch Phá Không." Hàn Lập âm thầm dò xét nam tử áo trắng, trong miệng thì thào một tiếng.

"Hôm nay ta chỉ cải trang ra ngoài, chư vị không cần phải đại lễ như vậy." Cánh tay Thạch Phá Không khẽ động, nhấc lên hư không phía mọi người chung quanh.

Thân thể những người phụ cận quỳ xuống chợt nhẹ, bị một cỗ lực lượng nhu hòa nâng lên.

Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, khí tức trên thân Thạch Phá Không quỷ dị, như ẩn như hiện, lấy thần thức của hắn, vậy mà cũng không cảm giác được tu vi cảnh giới cụ thể.

"Bát đệ, Phòng Doanh thành này chính là thành quan trọng nhất Dạ Dương thành, ngoại trừ phải giám sát người vãng lai để đảm bảo an toàn trong thành, quan trọng hơn là làm thần dân an tâm. Mặc dù có chuyện, cũng không nên gióng trống khua chiêng như vậy, nếu không sẽ làm dân chúng lo sợ, đó chính là lẫn lộn đầu đuôi." Thạch Phá Không nhìn về phía Bát hoàng tử, từ tốn nói.

"Tam ca nói đúng, bất quá người này là tu sĩ Tiên Vực, dựa theo quy củ, trước cần kiểm tra đối chiếu thân phận thật sự, có tín vật thân phận mới có thể vào thành. Thập Tam đệ không nói nguyên nhân liền dẫn người này xông vào, ta mới ra tay ngăn cản." Trong mắt Bát hoàng tử lóe lên một tia kiêng kị, mở miệng nói ra.

"Vị tu sĩ Tiên Vực này tên là Lệ Phi Vũ, chính là cận vệ Thập Tam đệ, việc này ta đã bẩm báo với phụ hoàng, đây là tín vật thân phận của hắn." Thạch Phá Không vung tay lên, một lệnh bài màu tím bắn ra, rơi vào trước người Bát hoàng tử.

Bát hoàng tử tiếp nhận lệnh bài, lật nhìn mấy lần, mặc dù có chút không cam lòng, vẫn gật đầu.

Ngón tay Thạch Phá Không khẽ nhúc nhích, tấm lệnh bài màu tím kia lóe lên từ trong tay Bát hoàng tử biến mất, sau một khắc trống rỗng xuất hiện trước người Hàn Lập.

Sắc mặt Bát hoàng tử cứng đờ, thần sắc lần nữa khó coi mấy phần.

"Lệ đạo hữu, đây là lệnh bài thân phận của ngươi, xin cất kỹ." Thạch Phá Không mỉm cười nói với Hàn Lập.

"Đa tạ Tam điện hạ." Hàn Lập tiếp nhận lệnh bài, một mặt lệnh bài điêu khắc đồ án hai đầu Ngũ Trảo Kim Long, đầu đuôi tương giao, mặt kia là hình ảnh của hắn, chính là dung nhan chân thực.

Con ngươi Hàn Lập co rụt lại, tay nắm lệnh bài xiết chặt lại.

Ngay một lát trước đó, hắn mới hiển lộ ra dung nhan chân thực.

"Đi thôi." Thạch Phá Không mỉm cười, cũng không vào lại thú xa, lôi kéo Thạch Xuyên Không đi về phía trong thành.

Tâm niệm Hàn Lập chập chùng, cất bước đi theo.

Gương đá trên cửa thành "Ông" một tiếng thanh minh, mặt ngoài nổi lên đạo đạo quang mang óng ánh, bên trong chiếu rọi thân ảnh ba người, cũng không có bất kỳ dị trạng nào.

Bát hoàng tử nhìn thân ảnh mấy người đi xa, trong mắt lóe lên một tia quang mang âm lãnh.

Trong đám người phụ cận có một nam tử áo xám, cũng nhìn về phía đám người Thạch Phá Không đi xa, sau đó quay người rời đi, rất mau đến một chỗ hẻo lánh yên tĩnh, lật tay lấy ra một cái mâm tròn màu tím, nói nhỏ hai câu.

Mâm tròn xoay tròn, phía trên chớp động tử mang, nhưng lập tức liền ảm đạm xuống.

Nam tử áo xám thu hồi mâm tròn màu tím, thân hình thoắt một cái chui vào dưới mặt đất, không thấy bóng dáng.

Ba người Hàn Lập rất nhanh tiến vào trong Dạ Dương thành.

Sau cửa thành là một đường đi to lớn, chừng mười mấy người đi song song, hai bên đường là từng toà ốc trạch lâu vũ liên miên, cũng không có các cửa hàng, người đi trên phố không nhiều, phần lớn là một ít người hầu hoàng tộc mặc áo bào tím, hoặc là binh lính tuần tra.

Hàn Lập quan sát một chút, liền ngẩng đầu nhìn lên trên, chỉ thấy giữa không trung cao trăm trượng, thường cách một đoạn liền lơ lửng một viên cầu màu đen to cỡ đầu người.

Trên viên cầu khắc đầy đường vân cùng phù văn màu đen, thời khắc có từng gợn sóng màu đen từ đó tản ra, chui vào trong hư không không thấy bóng dáng.

Trong hư không phụ cận tràn ngập một cỗ vô hình chi lực, dày đặc ở khắp mọi nơi, như là sóng nước nhu hoà.

"Đó là cấm chế cấm bay do Trận Pháp đại sư bản tộc thiết kế thành, cho dù là độn quang của tồn tại Đại La cảnh cũng có thể cưỡng ép giam lại. Phi hành trong thành chính là trọng tội, một khi bị bắt sẽ bị trừng phát rất nặng." Thạch Xuyên Không chú ý tới ánh mắt Hàn Lập, giải thích.

Hàn Lập nghe vậy, gật gật đầu.

"Lệ đạo hữu, là ta cân nhắc không chu toàn, xém chút nữa hại ngươi bị Bát ca bắt, thật sự là có lỗi." Trên mặt Thạch Xuyên Không lộ ra một chút xấu hổ, nói.

"Là có người chủ tâm gây nên sự cố, dù chúng ta có chuẩn bị đầy đủ, bọn hắn cũng sẽ không để chúng ta thuận lợi vào thành." Hàn Lập lắc đầu, nói ra.

"Nói cũng đúng, may mắn có Tam ca đuổi tới kịp." Thạch Xuyên Không nhìn về phía Thạch Phá Không bên cạnh, cười nói.

"Ngươi làm việc luôn luôn quá xúc động, không chịu cân nhắc, hiện tại tình huống trong thành ngươi cũng biết một chút, trước khi vào thành ngươi nên đưa tin cáo tri ta một tiếng, ta an bài người tiếp ứng, làm sao đến mức náo ra động tĩnh lớn như vậy." Thạch Phá Không thở dài, dùng một loại giọng điệu răn dạy ấu đệ, nói ra.

"Tam ca dạy phải, lần sau ta sẽ nhớ kỹ." Thạch Xuyên Không tùy ý đáp ứng một tiếng, hiển nhiên không có để ý.

"Ngươi a. . ." Thạch Phá Không khẽ cười khổ, tựa hồ không có cách nào răn dạy được vị đệ đệ này.

"Tam ca, ta lần này ra ngoài. . ." Trong mắt Thạch Xuyên Không chợt hiện ra vẻ kích động.

"Nơi này không phải chỗ để nói chuyện, về phủ đệ trước đã." Trong đôi mắt trong trẻo Thạch Phá Không khẽ chuyển, đưa tay ngăn Thạch Xuyên Không nói, lôi kéo gã lên xa thú bên cạnh.

Nơi đây là hoàng thành, Hàn Lập thân là hộ vệ, ngồi chung xe cùng hai vị hoàng tử thì không ổn, nên ngồi cùng một chỗ với người đánh xe.

Xa thú gào thét phóng đi, rất nhanh biến mất ở nơi xa.

Tốc độ xa thú khá nhanh, rất mau tới trước một phủ đệ cao lớn sâu trong Lạc Già khu, trên tấm biển viết bốn chữ lớn "Lạc Hành công phủ".

Phủ đệ này chiếm diện tích cực lớn, cửa chính cao lớn khoáng đạt, đủ cho sáu, bảy người sánh vai ra vào.

Trước đại môn đứng vững hai pho tượng sư thú to lớn uy mãnh, đại môn màu tử kim, tấm biển treo cao mạ vàng, còn thủ vệ cửa ra vào bận áo giáp tiên diễm, không một ai không hiển lộ rõ ràng địa vị phủ đệ tôn quý nơi đây.

Hàn Lập nhìn phủ đệ trước mắt, dựa vào kiến thức một đường đi tới, âm thầm suy đoán địa vị Thạch Phá Không tại Ma tộc.

Thạch Phá Không hạ thú liễn, trực tiếp mang Thạch Xuyên Không cùng Hàn Lập đi vào phía trong, rất mau đến một đại sảnh.

Trong phủ đệ cũng vàng son lộng lẫy, tôn quý xa hoa cực điểm.

"Lệ đạo hữu, Thạch mỗ thân là hoàng tử, do thân phận hạn chế, không thể không bố trí phủ đệ như vậy, để các hạ chê cười rồi." Sau khi vào phủ, Thạch Phá Không ôn hòa cười một tiếng, lấy xưng hô đạo hữu cùng Hàn Lập.

"Đâu có, Lệ mỗ chính là tu sĩ bên ngoài, không hiểu cấp bậc lễ nghĩa, còn xin Tam điện hạ chớ trách mới đúng." Hàn Lập khiêm tốn nói.

"Lệ đạo hữu một đường hộ tống Thập Tam đệ, công lao khổ cực, lúc này phải thâm tạ mới đúng, không biết Lệ đạo hữu cần đồ vật gì, hoặc cầu chuyện gì không?" Thạch Phá Không nói ra.

"Ta cùng Thạch đạo hữu đã sớm có ước định, thâm tạ thì không cần." Hàn Lập lắc đầu nói.

Thạch Phá Không nghe vậy khẽ giật mình, quay đầu nhìn Thạch Xuyên Không một cái, gật đầu nhẹ, không nhắc việc này nữa, ngược lại nói: "Lệ đạo hữu một đường đi tới, chắc hẳn giờ phút này cũng mệt nhọc rồi. Người đâu, mang Lệ đạo hữu đi phòng khách nghỉ ngơi."

Một người hầu áo bào tím bước nhanh từ bên ngoài vào, người này là một thanh niên nam tử, thân hình không cao, gương mặt vừa gầy vừa dài, da mặt lại dị thường trắng nõn, cho người ta một loại cảm giác âm nhu dị thường.

Hàn Lập nhíu mày lại, tu vi thanh niên âm nhu này cực cao, đúng là một tu sĩ Thái Ất cảnh sơ kỳ, mà khí tức trên thân rất là quỷ dị, trong âm hàn lại xảo trá linh động, phảng phất một đầu rắn độc tiềm phục chỗ sâu trong hàn đàm, tùy thời chuẩn bị tập kích người đi ngang qua.

"Lệ đạo hữu, xin mời." Thanh niên âm nhu thi lễ với Hàn Lập một cái.

Hàn Lập biết hai người Thạch Phá Không có việc trao đổi, liền cáo từ rời đi, theo người hầu áo bào tím kia đi ra ngoài.

"Vị Lệ đạo hữu này luận về tâm tính hay là thực lực, đều bất phàm, Thập Tam đệ ngươi chiêu mộ được người này từ nơi nào vậy? Có đáng tin không? Còn chuyện vừa rồi hắn nói ước định là chuyện gì?" Chờ thân ảnh Hàn Lập đi xa, ánh mắt Thạch Phá Không chớp lên hỏi.

"Lệ đạo hữu là một hảo hữu ta kết bạn được tại Chân Tiên giới, nhiều lần cứu mạng ta, tuyệt đối không có vấn đề. Còn ước định vừa rồi, là chuyện như vầy . . ." Thạch Xuyên Không kể ước định của hai người một lần cho Tam hoàng tử biết.

"Nếu có ân cứu mạng ngươi, ta tự nhiên toàn lực báo đáp. Tìm nữ tử Tử Linh kia, ngược lại không khó khăn, bất quá muốn mời Đại Tế Tự cứu người, có thể sẽ có chút phiền phức." Lông mày Thạch Phá Không cau lại nói.

"Vì sao? Ta nhớ quan hệ giữa Tam ca ngươi cùng Đại Tế Tự không tệ, mời hắn xuất thủ một lần hẳn là sẽ không khó khăn mới phải." Thạch Xuyên Không khẽ giật mình, nói ra.

"Đó là trước kia thôi, mấy trăm năm trước, phụ hoàng giao tất cả sự vụ Tế Tự điện cho đại ca chưởng quản, Đại Tế Tự hiện tại đã triệt để đầu nhập vào dưới trướng đại ca, muốn mời hắn ra tay cứu trị người của Lệ Phi Vũ kia, chỉ sợ khó khăn. Bất quá ngươi yên tâm, ta sẽ hết sức cố gắng, có lẽ còn có cơ hội." Thạch Phá Không như có điều suy nghĩ, chậm rãi nói ra.

"Phụ hoàng giao Tế Tự điện cho đại ca chưởng quản! Lại giao Thành Phòng doanh cho Bát ca, lão nhân gia ngài có ý gì? Chẳng lẽ dự định lập người như đại ca làm Thánh Chủ hay sao?" Thạch Xuyên Không nghe vậy sắc mặt đại biến, bỗng nhiên đứng lên.

***
Đọc truyện liên tục có hại cho mắt. Chư vị độc giả cùng nghỉ ngơi 2 phút rồi chúng ta tiếp tục nhé.
- Liêu Sát
1:30:22 17/04/2019
***

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info