ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C76-100

lieusat

Chương 76: truyền kì

Dịch giả: Khongpit

"Đúng rồi, ngoại trừ phi thăng nhờ sự tiếp dẫn của Phi Thăng Đài, kỳ thật Linh Hoàn Giới còn truyền lưu một loại phương pháp nhập cư trái phép, khi phi thăng Tiên Giới sẽ không được Phi Thăng Đài tiếp dẫn." Tư Mã Kính Minh thấy Hàn Lập trầm mặc, bỗng nhiên nghĩ tới điều gì, bổ sung thêm.

"A, có thể nói một chút." Hàn Lập khẽ động, nhìn như tùy ý hỏi một câu.

"Phương pháp này nói trắng ra là tìm kiếm tiếp điểm không gian yếu kém giữa Tiên Giới và Linh Hoàn Giới, mạnh mẽ phá vỡ không gian, tiến vào khoảng cách giữa hai giới sau đó tiến vào Tiên Giới." Tư Mã Kính Minh suy nghĩ một chút rồi nói.

"Chỉ sợ phương pháp này sẽ gặp không ít khó khăn." Hàn Lập như có suy nghĩ nói, trong lòng lại cười khổ không thôi.

Phương pháp này hắn đã từng dùng để nhập cư trái phép vào Linh Giới.

Bất quá Linh Hoàn Giới và Tiên Giới có lẽ rất gần nhau, hẳn là có thể sử dụng phương pháp này được.

"Tiền bối minh giám, phương pháp này cực kỳ nguy hiểm, không gian giữa hai giới diện cực kỳ nguy hiểm, mặc dù có thể may mắn đi qua. Nhưng khi tiến vào Tiên Giới rất có thể sẽ được truyền tống đến những địa điểm nguy hiểm. Không gian tiếp điểm giữa hai giới không có nơi nào tốt lành cả. Hơn nữa phi thăng theo phương pháp này sẽ không được tiên ao rèn luyện thân thể, cũng không nhận được ban thưởng cho những người phi thăng từ hạ giới, thêm nữa sẽ không được chứng nhận thân phận sau này gặp không ít khó khăn ở Tiên Giới." Tư Mã Kính Minh thành thật trả lời.

Hàn Lập chậm rãi gật đầu, thần sắc như thường, nhưng trong lòng lại có chút hưng phấn.

Sự tình phi thăng Tiên Giới, như cái gai trong lòng hắn, hôm nay rút cuộc được giải quyết.

Về phần nguy hiểm như Tư Mã Kính Minh đề cập, lấy thực lực bây giờ của hắn, chỉ cần chuẩn bị thật tốt thì không cần lo lắng.

"Đa tạ Tư Mã đạo hữu rồi." Hắn gật đầu, cảm ơn.

"Hàn tiền bối ngàn vạn lần không nên khách khí với vãn bối. Tiền bối đem đến cho tông môn ngàn vạn chỗ tốt, lão tỗ đã thông báo, phải có lời cảm tạ đối với tiền bối." Tư Mã Kính Minh thành khẩn nói.

"Thật là như thế, không nghĩ tới Lãnh Diễm đạo hữu còn nhớ được Hàn mỗ." Hàn Lập cười nhạt một tiếng, nói một câu đầy thâm ý.

"Hàn tiền bối nói đùa, lão tổ..." Tư Mã Kính Minh giật mình, vội vàng giải thích.

"Tốt rồi, Tư Mã đạo hữu không cần nói thêm." Hàn Lập nói một tiếng, bỗn nhiên quay người, hóa thành một đạo thanh hồng, bay đi xa.

Mắt nhìn đoàn thanh hồng biến mất ở cuối chân trời, Tư Mã Kính Minh không khỏi nhẹ nhàng thở ra một hơi.

....

Hàn Lập ly khai Lãnh Diễm Tông, sau đó như bốc hơi biến mất hoàn toàn, không thấy hiện thân ở Linh Hoàn Giới.

Nhưng mà một số truyện của hắn lại được thêu hoa dệt gấm, tạo thành vài câu truyện truyền lưu, biến hắn thành nhân vận truyền kỳ của Linh Hoàn Giới.

Hắn xuất hiện có vài năm khiến cho Linh Hoàn Giới nguyên bản đang ở trạng thái cân bằng xuất hiện từng trận gió tanh mưa máu.

Có người nói hắn là một kẻ quanh năm bế quan không xuất hiện, có người nói hắn là một gã Trích Tiên, có người lại nói hắn là hậu duệ của một Chân Linh lão Yêu nào đấy.

Toàn bộ Linh Hoàn Giới đánh giá hắn không đồng nhất, người thì bảo hắn là một Đại Ma Đầu giết người không chớp mắt, người thì cho hắn là người tốt diệt trừ Thiên Quỷ Tông ngang ngược, đem lại an bình cho Linh Hoàn Giới.

Tóm lại, có rất nhiều truyền lưu về hắn.

Nhưng mà Thiên Quỷ Tông bị diệt, dẫn đến hỗn loạn tranh đấu kéo dài đến mấy trăm năm sau. Tất các các thế lực lớn nhỏ, vô số trận huyết chiến sinh tử, vô số tu sĩ vẫn lạc mới dần dần ổn định lại.

Đương nhiên những thứ này đều là nói sau.

Vài tháng sau từ khi Liễu Nhạc Nhi bị bắt cóc, một ngày đẹp trời, mặt trời chiếu rọi.

Tại một vùng biển vô biên được bao phủ bởi khói đen ở phương bắc của Linh Hoàn Giới, được gọi là Hắc Hải (Biển Đen).

Linh lực tại hải vực này có chút nồng đậm, có không ít hải thủ sinh sống ở đây, càng xuất hiện nhiều loại Linh tài, cho nên không ít tu sĩ tới đây tìm kiếm Linh tài, săn giết yêu thú.

Chỗ sâu bên trong Hắc Hải, bên cạnh một đảo hoang, âm thanh ầm ầm ù ù vang lên không dứt. Sóng cả cuồn cuộn trên mặt biển, cao tới vài chục trượng, lan tràn ra bốn phương tám hướng. Khói đen nồng đậm trên mặt biển cũng bị cỗ lực lượng đó kéo theo xoay tròn, tạo thành vòng xoáy cực lớn.

Trong vòng xoáy là một thiếu phụ mặc áo xanh, một lão giả áo đen, cùng một đạo sĩ trung niên đang kịch chiến với một đầu Hải Ngưu.

Ba người này đều có tu vi Hóa Thần sơ kỳ, tuy rằng tu luyện công pháp khác nhau nhưng lại phối hợp vô cùng ăn ý, hiển nhiên không phải lần đầu liên thủ.

Hào quang pháp bảo của ba người kết nối với nhau, hình thành một vòng tròn lớn, đem Hải thú vây vào bên trong, sau đó tầng tần lớp lớp tấn công.

Đầu Hải Ngưu toàn thân xanh thẫm, sống lưng có hai đường vân màu đen, kéo dài từ trên trán đến tận đuôi, thoạt nhìn rất kỳ dị.

Miệng nó thỉnh thoảng phát ra tiếng rống kì quái, bên ngoài thân, ánh sáng màu lam lập lòe, lôi cầu màu lam hiện hiện rậm rạp, mãnh liệt chống cự lại từng đợt tấn công. Ngoài ra, miệng nó phu ra từng đạo ánh sáng màu lam vừa thô vừa to tới ba người ở trên.

Kịch chiến kéo dài nửa canh giờ, hộ thể hào quang của Hải Ngưu rốt cuộc bị phá, đầu nó bị một đạo lốc xoáy kiếm quang của lão giả áo đen xuyên thủng, tạo thành một lỗ máu lớn.

Hải ngưu kêu lớn môt tiếng, vùng vẫy vài cái rồi nằm im bất động.

"Hặc hặc, Phệ Hồn Toản Tâm Kiếm của Tần đạo hữu quả nhiên lợi hại, tầng tần lớp lớp phòng ngự của đầu Hải Ngưu trưởng thành này cũng không ngăn nổi." Đạo sĩ trung niên hặc hặc cười, khen.

"Khô Mộc đạo hữu quá khen." Lão giả áo đen hiện vẻ đắc ý, khẽ vẫy một tay thu hồi thanh kiếm màu đen lại, là một thanh xà kiếm, nhìn như hai con độc xà quấn lấy nhau, tản mát ra hắc quang băng lãnh âm u.

Lão giả phất tay thu kiếm vào một cách cực kì cẩn thận.

Lão phải hao phí hơn nửa tích góp của cả đời mới có thể thu được, uy lực so sánh được với Linh Bảo bình thường, nó còn có thần thông phá giáp, chính để đối phó với một ít Hải thú da dày thịt béo.

Ba người rất nhanh đem thi thể của Hải Ngưu phân tách, chia đều chiến lợi phẩm, ba người đều có thu hoạch không nhỏ.

"Theo ta thấy, ba người chúng ta liên thủ, đối mặt với Hải thú Hóa Thần Hậu kỳ, mặc dù không thể thắng nhưng có thể rút lui an toàn. Không bằng đi sâu hơn một chút?" Thiếu phụ mặc áo xanh nhìn về phía sâu của Hắc Hải, đề nghị.

Ánh mắt của đạo sĩ trung niên nhảy lên, tựa hồ cũng muốn tiến sâu vào bên trong Hắc Hải.

"Vạn lần không được, nhị vị tới Hắc Hải chưa lâu, đi vào không xa chính là hung địa Tinh La Hải Nhãn bên trong Hắc Hải, đáy biển chỗ đó có vô số mắt biển sâu vô cùng, bên trong sinh sống toàn là Hải thú lợi hại. Hải thú trong đó đa phần đều là Luyện Hư, thậm chí là Hợp Thể kỳ, ta còn nghe đồn tại mắt biển sâu có một đầu Hải thủ có thể so sánh với Đại thừa kỳ. Trừ một ít Hợp Thể đại năng còn lại không ai dám tới gần chỗ đó cả. Nói thật, chúng ta đuổi theo đầu Hải Ngưu này tiến vào tới đây đã là rất nguy hiểm, không thể đi tiếp, phải lập tức quay lại." Lão giả áo đen vội vàng nói, thần sắc ngưng trọng.

"Hải thú Đại thừa kỳ! Thật không thể tin nổi!" Đạo sĩ trung niên hít một hơi khí lạnh.

Thiếu phụ áo xanh lục cũng bộc lộ vẻ mặt không thể tin.

"Đây cũng chỉ là truyền thuyết mà thôi, nghe nói đầu Ngũ Trảo Mặc Long đã sống hơn mười vạn năm, lần cuối cùng xuất hiện là vài ngàn năm trước, nó đã đạt tới tu vi Hợp Thể kỳ đỉnh phong, nhiều năm như vậy nếu không hết thọ nguyên, có lẽ đã tiến giai Đại thừa. Dù thế nào, nơi đây nguy hiểm trùng trùng, tranh thủ rời khỏi nơi này càng nhanh càng tốt." Lão giả áo đen lắc đầu, có chút lo lắng nói.

Đạo sĩ trung niên cùng thiếu phụ áo xanh vội vàng gật đầu, bà người đang muốn bay về, vào thời khắc này, một tiếng nổ mạnh kinh thiên động địa vang lên ở hải vực phía trước.

Nghe thanh âm thì cách xa vô cùng, nhưng âm thanh lại thẳng tới ba người, hơn nữa hải vực phụ cận kịch liệt rung lên một cái.

Ba người biến sắc.

Không chờ ba người có phản ứng gì, âm thanh nổ mạnh lần nữa truyền đến, đồng thời còn có một cỗ Linh áp khổng lồ, hỗn loạn truyền tới, tạo nên từng cơn lốc xoáy.

Ba người hoảng hốt, ngay lập tức quay người bỏ chạy, nhưng đã muộn, còn chưa kịp chạy đã bị vòi rồng bắt kịp cuốn bay ra ngoài.

Cũng may vòi rồng bay đi không xa liền suy yếu, ba người vội vàng vận chuyển công pháp, ổn định thân hình, sắc mặt bị hù trắng bệch.

Nhưng lúc này, lại oanh một tiếng kinh thiên!

Mặt biển phía trước vài trăm dặm đột nhiên nổ tung, một bóng đen cực lớn bay lên từ dưới mặt nước. "Oanh" một tiếng, trùng trùng điệp đập vào hoang đảo cách đám người lão giả không xa, khiến cho cả tòa hoang đảo rung lên kịch liệt, tạo thành từng vòng sóng khí, làm mặt biển sóng trào cuồn cuộn.

Bóng đen rõ ràng là một đầu Giao Long cực lớn màu đen, thân dài chừng hai ba trăm trượng. Toàn thân được bao trùm bởi lân giáp màu đen, trên đầu mọc hai cái sừng giống như san hô óng ánh.

Tại ngực, bụng của Giao Long mọc ra bốn cái Long trảo, từng cái móng vuốt giống như năm thanh cự kiếm, lóe lên hào quang khiến cho người ta không rét mà run.

Một cỗ khí tức không lổ từ trên thân Ngũ Trảo Mặc Giao tản mát ra.

Một màn này càng khiến cho ba người sợ hãi tột cùng, nhất là lão giả áo đen, hắn không phải tán tu, là đệ tử nội môn của tông môn không nhỏ, bên trong còn có một tên lão tổ Hợp Thể kỳ tọa trấn.

Nhưng khí tức của Ngũ Trảo Mặc Giao còn lớn hơn vị lão tổ Hợp Thể kỳ kia.

"Chẳng lẽ truyền thuyết đồn đại kia là thật?" Lão giả rúng động mạnh trong lòng, không khỏi suy đoán.

Ngũ Trảo Giao Long giãy giụa thân mình, lần nữa khiến cho mặt đất rung động một hồi.

Lão giả áo đen kinh hãi, vội vàng rút lui hơn trăm trượng, chăm chú nhìn lại, chỉ thấy ngực của Giao Long vỡ ra một cái động lớn, máu tươi chen chúc mà ra, nhuộm hồng cả một mảnh đất của hoang đảo.

"Vèo" một tiếng!

Một đạo bóng người màu xanh bắn ra từ mặt biển, tốc độ cực nhanh, chỉ có thể nhìn thấy một vệt ánh sáng màu xanh lướt tới bên cạnh Ngũ Trảo Giao Long.

Một đạo hàn quang lạnh lẽo hiện lên!

Thân thể Giao Long ngừng động đậy, sau đó một cột máu vừa thô vừa to phóng thẳng lên trời, hoang đảo giống như đang xuất hiện một trận mưa máu vậy, một cỗ mùi tanh hôi tràn ra xung quanh.

Oanh!

Thân thể Giao Long ầm ầm rơi xuống, run rẩy vài cái, rốt cuộc bất động.

Nhưng vào lúc này một đạo hắc quang bao lấy một tiểu hắc giao lóe lên lao ra từ bên trong thân thể Giao Long, vội vàng hấp tấp chạy trốn đi xa.

Bóng người màu xanh như biết trước, thân hình nhoáng một cái chắn đường của tiểu hắc giao, há mồm phun ra một đám hào quang màu xanh, bao lấy tiểu hắc giao, kéo nó quay về, tiện tay nhốt vào một cái bình ngọc.

Ba người bọn lão giả mặc áo màu đen trợn mắt há hốc mồm nhìn xem, đứng thẳng bất động cách đó không xa, thiếu phụ áo lục còn theo bản năng nuốt nước miếng.

Thanh ảnh lóe lên, hiện ra một gã có dáng người cao lớn mặc áo bào xanh lam, thoạt nhìn chỉ hai lăm hai sáu tuổi, dung mạo bình thường, làn da có chút hơi ngăm đen.

Chương 77: Hai kiện dị bảo

Dịch giả: Cubihu
Biên: nila32

Nam tử áo xanh không hề để ý đến ba người lão giả áo đen, ung dung tiến đến bên cạnh Ngũ Trảo Giao Long khổng lồ. Hắn nhấc tay lên, nắm năm ngón chộp vào hư không.

Một tiếng "Phụt"!

Cái đầu nổ tung, một viên tinh hạch màu đen lớn bằng nắm đấm bay ra, trên bề mặt có từng đạo vằn đen huyền diệu. Đó chính là yêu đan của Ngũ Trảo Mặc Giao.

Thanh niên mặt không đổi sắc, dò xét vật này một chút rồi mới thu lại. Sau đó, năm ngón tay của hắn hợp lại thành một thủ đao mờ mờ.

Mấy tiếng "Két két" giòn vang, bốn đạo móng vuốt của Giao Long đã bị chém rụng. Sau khi thu hồi số móng vuốt này, hắn lại nhìn tới phần cổ Cự Giao.

Ở đó có một cái lân phiến tròn màu bạc to gần trượng, xung quanh có vảy đen rất khác biệt cùng mấy cái xương gai màu hơi bạc, tản mát ra sóng linh lực dao động kinh người. Bên trên lân phiến cùng xương gai có ẩn hiện hoa văn tương tự như trên yêu đan.

Thanh niên cẩn thận lấy vảy màu bạc cùng xương gai, rồi lại lấy mấy thứ trên Giao Long. Sau đó, hắn mới đứng lên, quay đầu nhìn ba người lão giả mặc áo đen ở gần đó.

Mặc cho ánh mắt của hắn không hề có chút ác ý, ba người lão giả vẫn không nhịn được có chút hồi hộp, mồ hôi lạnh túa ra như mưa, tay chân luống cuống.

Nam tử mặc áo xanh không để ý đến ba người bọn họ mà lại thu hồi ánh mắt, thân hình hóa thành một đạo thanh hồng bay đi.

Chờ khi hắn hoàn toàn biến mất ở phía xa, lúc này ba người mới thở phào nhẹ nhõm.

"Con Giao Long kia chẳng lẽ chính là Ngũ Trảo Mặc Long chúng ta vừa nhắc đến?" Đạo sĩ trung niên nhìn thân thể màu đen của Giao Long đã bị xẻ nát rồi nói.

"Đúng rồi, hơn nữa ta thấy con Giao Long này rất có khả năng đã đạt tới cảnh giới Đại Thừa!" Giờ phút này, lão giả áo đen đã dần bình tĩnh trở lại bèn gật đầu nói.

Thiếu phụ áo xanh lục cùng đạo sĩ trung niên nghe vậy, hít vào một hơi.

"Vị tiền bối kia tay không có thể chém giết Giao Long, hơn nữa nhìn bộ dáng của người tựa hồ không dùng nhiều sức, hẳn cũng là một vị đại tu sĩ Đại Thừa? Ta từng thấy qua Tư Mã tiền bối của Lãnh Diễm Tông và Hạp Sơn tiền bối của Cảnh Nguyên Quan nhưng xem ra không phải một trong hai người bọn họ." Thiếu phụ áo xanh lục vẫn còn có chút sợ hãi, giọng nói mang chút nghi ngờ.

"Chẳng lẽ là thay đổi hình dáng?" Đạo sĩ trung niên nghĩ đến một khả năng.

"Chắc không phải đâu. Nhìn vết thương vừa rồi của Mặc Long thì vị tiền bối kia hẳn là một vị lực tu thuần tuý, tám chín phần không phải là hai vị tiền bối kia." Lão giả mặc áo đen lắc đầu.

"Không phải hai người bọn họ, ở Linh Hoàn giới còn có tu sĩ Đại Thừa kỳ khác sao?" Thiếu phụ áo xanh lục hơi kinh ngạc.

"Còn có một người... Chẳng lẽ nhị vị đã quên mấy năm trước, Hàn Lập tiền bối trong vòng một đêm đã hủy diệt Thiên Quỷ tông. Vị tiền bối ấy dường như cũng là một gã lực tu!" Lão giả mặc hắc bào nói đến đây, không tự chủ được hạ thấp giọng xuống mấy lần.

"Hàn tiền bối trong truyền thuyết... Không sai, thế nhưng đều nói trông người rất trẻ. Chắc hẳn đúng là tiền bối rồi!" Đôi mắt của thiếu phụ áo xanh lục không khỏi sáng lên.

"Trong truyền thuyết vị Hàn tiền bối này chính là một vị Trích tiên đến từ Tiên giới. Người chính là Tiên Nhân chân chính!" Đạo sĩ trung niên cũng có chút kích động nói.

Ba người nói chuyện, xong ánh mắt rất nhanh nhìn vào thân thể Ngũ Trảo Mặc Long, trong mắt đều nổi lên tia ham muốn nóng bỏng.
Thân thể Giao Long đã bị xẻ nát này dù Hàn Lập không để vào mắt mà bỏ lại, nhưng đối với ba tu sĩ Hóa Thần Kỳ mà nói thì cho dù là một khối huyết nhục nhỏ của Giao Long chỉ sợ cũng đủ để gây nên một trận tranh đấu không nhỏ rồi.

Phải biết rằng đây chính là huyết nhục của Yêu thú Đại Thừa kỳ!

...

Từ khi Thiên Tinh môn được sáng lập đến nay cũng đã trải qua lịch sử hai ba mươi vạn năm, mặc dù còn kém siêu cấp đại tông Lãnh Diễm tông, Cảnh Nguyên quan, nhưng trong môn phái cũng có mấy tu sĩ Hợp Thể kỳ tọa trấn, thực lực tuyệt đối không được khinh thường.Chỉ là tông này trước sau hành động khiêm nhường nên danh tiếng ở Linh Hoàn giới cũng không lớn.

Lúc này, tại một võ trường to lớn bên trong Thiên Tinh môn.

Ánh sáng vàng loá mắt hiện lên, phát ra tiếng vang như sấm rền!

Một lão giả mặc áo màu bạc như con diều đứt dây bay ngược lại, đâm vào cấm chế đã được mở ra xung quanh võ trường. Chỉ nghe một tiếng "ộc", lão đã há miệng phun ra một ngụm máu tươi, nhuộm đỏ vạt áo trước người.

Một cái bình bát màu màu vàng nhạt nhanh như chớp xoay một vòng bay ngược về, linh quang bề mặt ảm đạm, tựa hồ đã bị tổn hao không nhẹ.

Đối diện lão giả trong hư không là một tu sĩ áo xanh chắp tay đứng thẳng, khuôn mặt được bao phủ bởi một tầng sáng xanh khiến người ta không thể thấy rõ dung mạo. Hắn chậm rãi thu tay lại.

Vây quanh bên ngoài võ trường là ba tu sĩ Hợp Thể kỳ. Cả đám thấy cảnh này đều vô cùng sợ hãi, vội vàng huỷ bỏ cấm chế, bay vụt tới chỗ mà lão giả mặc áo bạc rơi xuống. Mặt mũi cả bọn tràn đầy vẻ đề phòng, nhìn chằm chằm về phía tu sĩ áo xanh ở xa.

"Đại trưởng lão, người không sao chứ?"

"Ta không sao, vị đạo hữu này đã hạ thủ lưu tình." Lão giả mặc áo màu bạc lấy ra một viên đan dược vàng óng ăn vào, sắc mặt từ từ tốt lên một chút.

Lời vừa nói ra, lập tức khiến ba người xung quanh khẽ giật mình.

"Thực lực của các hạ thật siêu phàm, ngay cả một chiêu của các hạ mà lão hủ cũng không tiếp nổi. Thật đáng hổ thẹn." Lão giả mặc áo màu bạc chắp tay hướng tu sĩ áo xanh, cười khổ nói.

"Nếu các hạ đã nhận thua, dựa theo ước định, hãy giao Bát Bảo Linh Lung Ngọc ra đây." Tu sĩ áo xanh bình thản nói ra, giọng nói có vẻ còn trẻ.

Lão giả áo bạc bất đắc dĩ nói một tiếng với đại hán Hợp Thể kỳ bên cạnh.

Mặc dù tỏ vẻ không cam lòng thế nhưng đại hán vẫn giậm chân bắn đi.

Sau một lát, gã bay trở về, tay nâng hộp ngọc màu trắng dài vài thước, rộng nửa thước đưa cho lão giả áo bạc.

Lão giả khẽ vuốt ve hộp ngọc trên tay, mắt lóe lên một tia không nỡ nhưng sau đó tay phất ra một vệt sáng vàng bao lấy hộp ngọc đưa tới trước người tu sĩ áo xanh.

Tu sĩ áo xanh đưa tay tiếp lấy hộp ngọc, ánh sáng xanh từ ngón tay lóe lên, điểm lên trên hộp ngọc.

Một tiếng "Bộp bộp" rất nhỏ vang lên, hộp ngọc màu trắng tự động từ từ mở ra. Bên trong là mấy khối ngọc thạch màu trắng lớn nhỏ, mặc dù nhìn như bình thường nhưng trên bề mặt mơ hồ có linh quang tám màu không ngừng lưu chuyển, có chút kỳ lạ.

Tu sĩ áo xanh khẽ gật đầu, đậy nắp hộp lại rồi lật tay thu vào.

"Mấy mỏ Linh Lung Ngọc Tủy của bản môn sau vạn năm mới tích lũy ra được những khối Bát Bảo Linh Lung Ngọc cực phẩm này, hi vọng đạo hữu sử dụng thích đáng." Lão giả mặc áo bạc thở dài, nói ra.

"Các hạ yên tâm, ta nhất định không để Linh Lung Ngọc bị mai một." Tu sĩ áo xanh cười ha ha rồi bấm tay gảy nhẹ.

Một đạo sáng trắng bắn ra, rơi xuống trước người lão giả mặc áo bạc là một cái vòng tay trữ vật.

"Bản nhân cũng sẽ không lấy không đồ vật của quý tông. Đồ vật trong đó hẳn là đủ để đền bù những Bát Bảo Linh Lung Ngọc này." Tu sĩ áo xanh lạnh nhạt nói một câu, sau đó thân hình thoắt một cái hóa thành một đạo thanh hồng, lóe lên rồi biến mất ở chân trời.

Lão giả mặc áo bạc dùng thần thức dò xét vòng tay trữ vật, thần sắc lập tức giật mình.

Bên trong thình lình là số lượng lớn linh thạch, ngoài ra còn có linh thảo vạn năm cùng một chút vật liệu Yêu thú cực kỳ trân quý.

Luận về giá trị không những không dưới Bát Bảo Linh Lung Ngọc kia mà thậm chí còn vượt xa mấy phần.

...

Trong vòng mấy tháng ngắn ngủi, các nơi ở Linh Hoàn giới liên tiếp xuất hiện một vài sự tình ly kỳ.

Các tài liệu trân quý của mấy tông môn có thể là bí thuật công pháp hoặc tông môn điển tịch... liên tiếp bị một người thần bí lấy đi.

Người này không biết từ đâu đến, tu vi cực cao, bất quá hắn lại làm việc khá thỏa đáng. Các tông môn bị đoạt bảo vật đều được bồi thường không ít, cho nên cũng không gây ra sự công phẫn của các đại tông môn tại Linh Hoàn giới. Ngược lại còn lưu truyền rất nhiều chuyện khiến tán tu và các tông môn đệ tử bàn luận say sưa.

Người này đột ngột xuất hiện, hành động trong vòng mấy tháng, rồi lại đột nhiên mai danh ẩn tích, không còn xuất hiện nữa.

Trong nháy mắt lại hơn nửa năm trôi qua.

Tại khu vực Đông Nam Linh Hoàn giới, nơi có một dãy núi màu đỏ vô cùng to lớn, kéo dài mấy chục vạn dặm, tên là Hỏa Vân sơn mạch.

Trong dãy núi nhiều nhất là những ngọn núi lửa to lớn mọc liên tiếp nhau. Quanh năm từ lòng đất phun ra nham tương cực kỳ nóng bỏng. Trong không khí vô cùng nóng cũng tràn ngập mùi lưu huỳnh gay mũi.

Tất cả ngọn núi cơ hồ đều có màu đỏ thẫm, phảng phất như những tảng đá bị nung đỏ và cả tầng mây trên trời quanh năm cũng hiện ra sắc hồng rực rỡ là những thứ làm nên tên gọi Hỏa Vân sơn mạch.

Đây được coi là Hỏa Linh chi địa lớn nhất Linh Hoàn giới, cũng là một trong mấy hung địa trứ danh của giới này. Cho dù là tu sĩ có tu vi cao thâm thì cũng ít người dám can đảm xâm nhập.

Trong một vực sâu vô cùng lớn của Hỏa Vân sơn mạch tại chỗ sâu nhất có một con sông nham tương lớn, cuồn cuộn chảy, phát ra tiếng vang ầm ầm.

Bề mặt nham tương lấp lóe ánh hồng, tựa hồ như có vô số ngọn lửa thiêu đốt.

Nhiệt độ nơi đây cao đến mức khiến cho không khí xung quanh nhìn như mơ hồ không rõ, vặn vẹo ra những gợn sóng nhè nhẹ.

Tại một vách núi cách sông nham tương không đến trăm trượng, có người đã đào ra một sơn động lớn, bên trong lóe ra các loại ánh sáng, thỉnh thoảng còn phát ra các loại âm thanh sắc nhọn.

Một hôm, từ trong sơn động truyền ra một tiếng thét dài như rồng ngâm rồi lập tức một cột sáng màu trắng vô cùng thô to từ trong đó phóng thẳng lên trời.

Trong cột sáng có thể mơ hồ nhìn thấy hư ảnh hai đầu Giao Long cùng một cái áo giáp bằng xương cực lớn, sau một hồi lâu mới chậm rãi tiêu tán.

Trong sơn động, một nam tử mặc áo xanh đang ngồi khoanh chân. Chính là Hàn Lập, giờ phút này mặt mũi hắn tràn đầy vui mừng.

Trôi lơ lửng trước người hắn là hai kiện bảo vật lóe ra linh quang. Một kiện là áo giáp xương trắng có hình dáng cổ xưa khắc tám bộ đồ án như là khiên, giáo và các loại hình đồ vật. Một kiện nữa là một đôi quyền giáp màu bạc dữ tợn, bên trên đôi giáp có những gai xương màu bạc, nhìn phảng phất đôi quyền giáp giống hai cái đầu Giao Long.

Hai kiện pháp bảo đều tản mát ra sóng linh lực dao động doạ người.

Ánh mắt Hàn Lập chậm rãi đảo qua bề mặt hai kiện pháp bảo, trên mặt hiện ra vẻ hài lòng.

Bộ giáp xương trắng gọi là Bát Bảo Linh Lung Cốt Giáp, còn đôi quyền giáp có tên là Phá Thiên Quyền Giáp.

Phương pháp luyện chế hai pháp bảo này hắn đều tìm từ trong điển tịch của Thiên Quỷ Tông. Đây cũng không phải là loại pháp bảo bình thường, theo một ý nào đó thì đây là pháp bảo được luyện chế chuyên dành cho lực tu, cần có sức mạnh thân thể cực lớn mới phát huy được hết uy lực cường đại.

Nếu Tư Mã Kính Minh đã nói phương pháp lén lút phi thăng vô cùng nguy hiểm thì để đảm bảo an toàn hắn mới dùng hết tâm tư góp nhặt vật vô số kỳ trân dị bảo, luyện chế ra hai kiện pháp bảo kia.

Hàn Lập há miệng phun ra một ngụm ánh sáng xanh, đem áo giáp và quyền giáp thu lại, lật tay lấy ra một quyển sách ngọc màu xanh vẽ bản đồ chi tiết Linh Hoàn giới.

Trên bản đồ của sách ngọc có mấy địa phương được cố ý ghi rõ.

Từ các tông môn điển tịch, hắn tìm tới các vị trí không gian tiết điểm yếu kém. Ngoài ra, cũng có những vị trí hắn tự mình tìm kiếm.

Hàn Lập suy nghĩ một chút, rồi nhìn về một chỗ đánh dấu tại khu vực Đông Nam trên bản đồ của sách ngọc. Ánh mắt hắn chớp động mấy lần.

Sau một lát, một đạo cầu vồng màu xanh từ hẻm núi bắn ra, bay về phía trời xa.

...

Chương 78: Bắc Đẩu dị tượng

Dịch giả: Cubihu
Biên: nila32

Trên đỉnh một ngọn tuyết sơn cao hơn vạn trượng tại Linh Hoàn Giới.

Bầu trời cuồn cuộn mây đen truyền ra từng tiếng sấm rền ầm ầm, thỉnh thoảng lại chớp lên ánh sét ẩn sâu bên trong.

Bên dưới, cuồng phong rít lên điên cuồng, cuốn lấy tuyết trắng đang rơi đầy trời, phủ lên toàn bộ ngọn núi một màu trắng xóa mênh mông.

Ở địa phương cách xa ngọn núi này hơn trăm dặm chỉ có trăng sáng, sao thưa, vô cùng yên lặng tạo nên cảnh tượng hoàn toàn tương phản.

Đỉnh núi tuyết không biết từ lúc nào đã được người ta sử dụng pháp lực khổng lồ gạt phẳng, tạo thành một bình đài lớn chừng trăm trượng.

Trên bình đài, có vài chục cột đá màu đen cao tới mười trượng dựng đứng nhìn như lộn xộn, kì thực ẩn chứa huyền cơ. Chúng tạo thành pháp trận rất lớn gồm hai vòng tròn trong ngoài lồng nhau.

Ở chính giữa pháp trận, mặt đất được khắc từng đạo linh văn tinh vi, phức tạp. Trên đỉnh của từng cột đá xung quanh đều đặt khối linh thạch chứa linh lực cực kỳ tinh thuần.

Lúc này, một thân ảnh cao đang ngồi khoanh chân ở trung tâm của trận pháp, nghênh đón gió tuyết đầy trời.

Đó là một thanh niên áo xanh, mặt mũi bình phàm, chỉ riêng có đôi mắt giống như hai ngôi sao, sáng ngời thâm sâu, nhìn thấu lòng người. Đúng là Hàn Lập.

Chỉ thấy hai mắt của hắn từ từ nhắm lại, hai tay trước người nhanh chóng bấm niệm pháp quyết, thấp giọng tụng niệm một tràng chú ngữ tối nghĩa, Tiểu Bắc Đấu Tinh Nguyên Công trong cơ thể lập tức vận chuyển.

Trong chốc lát, đỉnh núi bừng lên rực rỡ.

Vô số tinh quang màu trắng bạc trực tiếp phá tan mây đen, từ trên phóng xuống, hóa thành bảy cột sáng màu trắng bạc vô cùng to lớn, bao phủ cả ngọn núi.

Tuyết rơi đầy trời vẫn bị gió cuốn bay nhưng khi chạm vào ánh sáng bạc lập tức toàn bộ tan chảy, bốc hơi rồi biến mất.

Hàn Lập đưa hai tay qua đỉnh đầu bấm niệm pháp quyết hướng lên trời. Bên hông hắn lập tức lóe lên ô quang, bảy cái Tinh Nguyệt Bảo Kính bay ra, mỗi cái bay vào bên trong một cột sáng, phóng ra hào quang sáng lạn.

Cùng lúc đó, trên đỉnh đầu Hàn Lập xuất hiện một vòng xoáy kì dị, làm trung tâm hấp dẫn bảy mặt của bảy bảo kính hướng vào.

Vòng xoáy càng lúc càng lớn, lực hút truyền ra cũng càng lúc càng mạnh khiến cho bảy mặt bảo kính đều không tự chủ được, dịch chuyển vào.

Mà cột sáng to lớn cũng bị cỗ lực lượng này dẫn dắt, nhao nhao dịch chuyển, hội tụ dần vào trung tâm.

Một tiếng "Rầm" vang như sấm rền.

Bảy cột sáng màu bạc rốt cuộc hợp nhất, dung hợp thành một cột sáng cực lớn to hơn trăm trượng bao phủ cả ngọn núi, xuyên thấu trời đất.

Lúc này, hào quang ở chỗ sâu của Bắc Đẩu Thất Tinh sáng tỏ, bắt đầu xảy ra biến hóa kinh người.

Chỉ thấy bảy khối tinh thạch theo thứ tự bắt đầu từ Thiên Xu, Thiên Tuyền, Thiên Cơ, Thiên Quyền, lần lượt sáng lên hào quang màu tím.

Mấy hồi sau đó, Bắc Đẩu Thất Tinh tự nhiên di chuyển vị trí, ban đầu xếp theo hình cái muôi, rồi dịch chuyển thành một đường thẳng tắp, tiếp theo uốn lượn biến thành một vòng tròn.

Ngay sau đó, có một đạo ánh sáng hỗn hợp vàng bạc tím to lớn từ trong vòng tròn tuôn ra, dường như vượt qua triệu dặm xuyên qua bầu trời đêm vô tận, trực tiếp lao vào cơ thể Hàn Lập.

Bộp!

Khi ánh sáng hỗn hợp vàng bạc tím chạm vào, quần áo trên người Hàn Lập trong nháy mắt hóa thành tro.

Quanh thân da thịt lập tức chiếu ra hào quang màu vàng bạc tiếp đó trở nên trong suốt.

Xuyên qua da thịt của hắn có thể nhìn thấy cơ bắp cùng xương cốt bắt đầu phát sinh biến hóa, trước kia được bao trùm chỉ là một tầng sáng bóng màu bạc nhàn nhạt nhưng bây giờ đã là một tầng chất lỏng màu vàng bạc.

Chỉ nghe thấy tiếng nổ lớn "Ầm ầm" trên đỉnh núi tuyết.

Vô số hạt bé tí màu bạc thay thế cho những bông tuyết ban đầu bay lả tả, rơi rụng khắp nơi, hóa thành một màn sáng hình cầu vô cùng lớn bao phủ trọn cả ngọn núi, từ trong truyền ra tiếng linh lực chấn động vô cùng khủng khiếp.

Làn sóng linh lực này dao động ngày càng tăng khiến cả ngọn núi kịch liệt đung đưa rồi dần dần xung quanh toàn bộ sơn mạch cũng đều trở nên cực kỳ không ổn định.

Cả vùng đồi núi trong vòng ngàn dặm không ngừng lắc lư, không ít địa phương nứt ra từng khe đất hẹp, dài, vặn vẹo, uốn lượn, thậm chí có chỗ còn tạo thành lòng sông khiến cho thay đổi cả dòng chảy của con sông lớn.

Trong khu rừng nguyên thủy bên cạnh, khắp nơi đất vàng cuồn cuộn bụi mù, vô số dã thú nổi giận, hoảng sợ, chạy toán loạn, phát ra những tiếng gào rú điên cuồng. Bên trên, vô số chim muông đập cánh phành phạnh bay ra khỏi rừng, đông nghịt, rậm rạp che kín cả một vùng trời.

Ầm ầm!

Xa xa cách đó mấy trăm dặm, một ngọn núi lửa cao lớn đã ngừng phun hơn vạn năm, giờ đây do bị ảnh hưởng chấn động liên tục, lại một lần nữa phun trào.

Một dòng dung nham màu đỏ cực lớn cuốn theo khói đen dày đặc từ miệng núi lửa phun thẳng lên không cao đến ngàn trượng.

Vô số nham thạch bị thiêu đốt đỏ rực bắn lên cao rồi rất nhanh rơi xuống như trận mưa lưu tinh lửa trong màn đêm kéo lê thành một vệt dài xuyên qua tầng tầng bụi lửa mà ập xuống núi rừng.

Cả cánh rừng rộng lớn bị thiêu cháy, lửa bốc hừng hực, tỏa khói cuồn cuộn đem nửa bầu trời đêm chiếu lên đỏ rực.

Bên trong ngọn núi, có hơn mười mấy đạo lưu quang từ các chỗ khác nhau liên tiếp bay ra, rồi cả bọn đều thấp thỏm dừng lại ở cách màn sáng hình cầu màu bạc trên bầu trời hơn mấy trăm dặm.

Những người này, người thì có tướng mạo công tử trẻ tuổi, tuấn tú, người lại có tướng phu nhân trung niên, tư thái yểu điệu. Nhưng đông hơn vẫn là các lão giả trên tám mươi tuổi, phần lớn đứng một mình, số ít thì túm năm tụm ba.

Đám người này tất cả đều là tán tu, ẩn núp tại ngọn núi này, thực lực cao thấp không đều, trong đó người yếu nhất có tu vi Kết Đan hậu kỳ, người mạnh nhất có tu vi cũng không quá Luyện Hư trung kỳ.

Tuy nhiên ngoài đám người này ra, còn có một kẻ tướng mạo có chút kỳ lạ, có đường vân dài lộng lẫy trên người, cơ thể bọc một lớp da nham nhở, đầu mãnh thú. Rõ ràng là một yêu tu.

Nhưng bất luận là tu sĩ Nhân tộc hay tu sĩ Yêu tộc, giờ phút này tất cả đều hoảng sợ, nghi ngờ nhìn lên đỉnh núi tuyết nhưng không có ai dám can đảm lại gần dò xét.

"Uy thế như vậy, chẳng lẽ là tu sĩ Đại Thừa kỳ sắp sửa độ kiếp phi thăng?" Một thanh niên áo trắng nhìn các loại dị tượng trên núi tuyết, kinh nghi nói.

Cùng đứng chỗ này, một lão giả gầy gò lắc đầu, nói:

"Ta thấy không phải, nhìn qua đâu có dấu hiệu gì cho thấy lôi kiếp chuẩn bị giáng xuống đâu chứ. Xem ra là có người tu luyện công pháp cực kỳ huyền diệu, sắp đại thành mới dẫn tới hiện tượng trời đất kỳ lạ như vậy"

"Tu luyện công pháp? Điều này sao có thể..."

Thanh niên áo trắng hít một hơi sâu. Gã thật không thể tin được, chỉ bằng vào tu luyện công pháp có thể dẫn đến dị tượng thiên địa ở phạm vi lớn như vậy.

Đúng lúc này, trên đỉnh ngọn núi bỗng nhiên truyền đến một tiếng thét rung trời, một cỗ sóng khí vô cùng mạnh mẽ lấy núi tuyết làm tâm vòng tròn quét sạch xung quanh.

Ở ngoài xa mấy trăm dặm, đám người thấy thế, nhao nhao hóa thành lưu quang bay ngược về sau bỏ chạy. Có một tên yêu tu đạo hạnh còn thấp chưa kịp chạy liền bị sóng khí tràn qua, lập tức toàn thân rách nát, máu tươi chảy lênh láng. Chỉ vì chậm một bước mà phải nhận cái kết thân tử đạo tiêu.

Cả đám chạy trốn tiếp hơn trăm dặm, sau đó mới dừng lại, sợ hãi quay đầu nhìn.

Chỉ thấy màn sáng hình cầu bao phủ cả ngọn núi tuyết đã khuếch trương gấp đôi, bao phủ phạm vi rộng lớn hơn nhiều khiến ngọn núi tuyết chỉ còn lại bóng dáng mơ hồ.

...

Cùng lúc đó.

Trên Cửu Cung Phong của Cảnh Nguyên Quan, Hạp Sơn đạo nhân béo như núi thịt đang đứng ở Tụ Tinh Đài, nhìn bầu trời đêm phía xa phát sinh dị biến Bắc Đẩu Thất Tinh, thần tình phức tạp khó hiểu.

Lúc trước dưới áp lực của Hàn Lập, lão bị ép phải phá hủy trận pháp kết nối với Tiên Giới bên trong môn, coi như là đã hoàn toàn phản bội Tịnh Minh chân nhân.

Bây giờ họ Hàn sắp rời đi, sau này nếu lão tổ ở Tiên Giới vận dụng thủ đoạn để truy cứu tới cùng thì lão làm như thế nào ứng phó đây. Đúng là sự tình cần xem xét kỹ lưỡng.

Ngoài ra, những năm gần đây Lãnh Diễm Tông phát triển mạnh mẽ, thu phục không ít thế lực lớn nhỏ, xu thế sẽ cân sức ngang tài với Cảnh Nguyên Quan. Một khi Hàn Lập rời đi, e rằng Linh Hoàn Giới sẽ không yên ổn...

Hạp Sơn đạo nhân nghĩ đến đấy, không khỏi thở dài một hơi.

...

Nhưng y không phải là người duy nhất đau đầu suy tính.

Tại quảng trường trên đỉnh Thánh Hỏa Phong của Lãnh Diễm Tông.

Giờ phút này, Tư Mã Kính Minh mặc áo khoác tím đang vịn tay lên lan can bạch ngọc, ngửa đầu nhìn phía xa xa trên bầu trời đêm, thần sắc trên mặt cũng có chút phức tạp.

Sau nửa ngày, y thở ra một hơi dài như trút được gánh nặng, thầm nói:

"Hàn tiền bối, người rốt cuộc đã có ý định rời đi..."

Cho dù hiện tại Lãnh Diễm Tông thu phục Thiên Quỷ Tông khiến thực lực tăng mạnh, nhưng Hàn Lập ở đây vẫn như một tòa núi lớn vô hình ở trong lòng y.

Tuy nói Lãnh Diễm Tông cùng Hàn Lập không trở mặt, ngược lại có chút hòa hợp thế nhưng sự tồn tại của nhân vật chỉ cần giơ tay nhấc chân cũng có thể hủy diệt một tông môn, không khác gì việc đặt bên mình một phù lục tùy thời có thể nổ tung. Dù là ai chăng nữa cũng cảm thấy không thoải mái.

...

Giờ phút này, ở một chỗ vắng vẻ bên trong động phủ trên Xuất Vân Phong

Cạnh bàn đá trong một sân vườn nhỏ, Cổ Vận Nguyệt áo trắng đang ngồi đối diện Dư Mộng Hàn mặc cung trang.

Họ Dư nghiêng nghiên khuôn mặt nhỏ nhắn, nhìn Bắc Đẩu Thất Tinh hóa thành vòng tròn trong bầu trời đêm cùng cột sáng kim ngân cổ quái màu tím mà hiện lên vẻ mê ly trong ánh mắt.

"Vị Hàn trưởng lão này đối xử với ngươi cũng không bình thường, chẳng những để lại động phủ cho ngươi, mà còn vô số Pháp bảo cùng đan dược như vậy. Những thứ tài nguyên này tính toán ra cũng không ít hơn tài sản của một tông môn cỡ nhỏ. Dù cho ngươi dùng để tu luyện đến Hóa Thần Kỳ cũng vẫn dư xài." Cổ Vận Nguyệt nhìn đệ tử của mình với ánh mắt ôn hòa, vui vẻ, giọng nói lại có vài phần trêu chọc.

Dư Mộng Hàn nghe vậy sững sờ, rồi giật mình phục hồi lại tinh thần, bèn đáp lại:

"Hàn trưởng lão chắc là nhớ sự tình năm đó đệ tử dẫn hắn cùng Nhạc Nhi muội muội vào phủ nên mới ưu ái như thế. Kỳ thật thì điểm ân tình này cũng được trả đủ từ sớm. Ngược lại đệ tử... thiếu nợ Hàn trưởng lão nhiều hơn."

Cổ Vận Nguyệt nghe vậy, mặt lộ vẻ tươi cười, lắc đầu không nói.

Hai thầy trò đã quá hiểu nhau nên đều không nói nhiều nữa. Tiểu viện lần nữa trở nên yên ắng.

...

Trong một động phủ giữa sườn núi của Xuất Vân Phong.

Một lão đạo đầu đội mũ Liên Hoa, mặc đạo bào xám trắng ngồi khoanh chân trong mật thất. Đúng là Bạch Thạch đạo nhân.

Trước người lão để một quyển sách cổ, trang giấy màu xanh đã ố vàng, bìa ghi năm chữ "Huyền Thủy Luyện U Lục" thật to kiểu cổ.

Quyển cổ tịch này chính là một bộ công pháp quỷ đạo thượng thừa của Thiên Quỷ Tông, là bí tịch trọng yếu, bình thường tuyệt đối không truyền ra ngoài. Cho nên khi Hàn Lập đột nhiên hiện thân sau đó tiện tay ban tặng khiến lão hầu như không thể tin được.

Từ đó, lão bèn nghiên cứu tỉ mỉ, bây giờ đã tu luyện đến tầng thứ hai. Sau nhiều năm khốn đốn, bình cảnh Kết Đan sơ kỳ rốt cuộc đã có dấu hiệu nới lỏng, mang lại cho lão một tia hy vọng.

Điều này khiến Bạch Thạch vô cùng sung sướng, đồng thời cảm thấy bản thân vô cùng may mắn mới có phúc duyên đi theo Hàn Lập trong thời gian ngắn.

Chương 79: Phá vỡ không gian

Dịch giả: cubihu

Đêm khuya.

Vòm trời đen xịt, những ánh sao đêm ảm đạm dị thường, chỉ còn lại vòng tròn Bắc Đẩu Thất Tinh, phảng phất giống như một mặt trời màu tím bạc chiếu ánh sáng rực rỡ.

Cột sáng màu bạc tím to hơn trăm trượng từ trên phóng xuống nhanh chóng thu lại, rồi biến mất.

Một tiếng vang "Ầm ầm" rất lớn!

Màn sáng hình cầu bao phủ tòa núi bỗng nhiên bùng nổ, vô số ánh bạc như những con đom đóm bay múa đầy trời, lan tỏa hơn nửa bầu trời đêm.

Xa xa nhìn lại, phảng phất như là chín tầng Ngân Hà rơi xuống nhân gian.

Nhưng cảnh đẹp này cũng không duy trì lâu. Sau một lát, ánh bạc như bị gọi về, nhanh chóng thu lại trên đỉnh núi tuyết, sau đó toàn bộ chui vào cơ thể thanh niên rồi chiếu rọi quanh người hắn.

Người này không phải ai khác, chính là Hàn Lập.

Dù từng đợt ánh bạc mãnh liệt tuôn tới liên tiếp, Hàn Lập vẫn duy trì tư thế bấm niệm pháp quyết, hai mắt nhắm nghiền, không nhúc nhích.

Không biết sau bao lâu, lông mi hắn run run. Hai mắt bỗng nhiên mở ra, hiện lam mang lập lòe, trong suốt vô cùng, rồi thình lình chiếu ra ngàn vạn tinh thần.

Sau một khắc, hắn quát nhẹ một tiếng, phun ra một mảnh ánh bạc như sương mù, lập lòe một lát, rồi dần dần biến mất trong không khí.

Bảy điểm sáng xanh trên ngực bụng của hắn chiếu hào quang lóng lánh, sáng rực.

Huyền Khiếu thứ bảy rút cuộc đã ngưng tụ thành công!

Ánh sáng bạc xung quanh người hắn cũng đang dần dần thu lại. Bên ngoài da thịt hắn có một tầng hơi mỏng, mờ mờ, bề mặt còn mơ hồ có từng sợi màu bạc nhạt, lưu quang di chuyển không ngừng.

"Cái này là biểu tượng Chân Cực Chi Mô, Chân Cực Chi Khu! Khi Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công đạt viên mãn, quả nhiên thân thể lập tức đạt được thành tựu như thế này!"

Hàn Lập rất vui mừng, giơ cánh tay lên, đánh giá màng sáng bao bọc toàn thân này. Hắn phát hiện là không cần tiêu hao pháp lực để duy trì nó, sờ vào hơi mát, cũng không có cảm giác kỳ lạ gì, phảng phất như là một phần của thân thể mình.

Hắn khẽ động thần thức, màng sáng liền lập tức co rút lại, như dán trên da thịt. Một lúc sau, nó sáng lên rồi nhập vào trong cơ thể của hắn, biến mất không thấy gì nữa.

Lúc hắn dùng tâm niệm thúc giục, màng sáng vừa nhập vào cơ thể lại lập tức hiện lên.

Sau mấy lần thử nghiệm, Hàn Lập mừng rỡ không thôi vì việc thu thả Chân Cực Chi Mô rất tự nhiên. Đồng thời, hắn còn phát hiện, sức mạnh thần thức của hắn đã khôi phục hoàn toàn.

Bây giờ luận riêng về sức mạnh thần thức thì Chân Tiên bình thường còn xa mới bằng hắn.

Đối với kế hoạch phản hồi Tiên Giới của hắn thì không thể nghi ngờ gì nữa đây là tin tức vô cùng tốt.

Đến tận bây giờ, dị động trong vòng ngàn dặm mới dần dần lắng xuống. Ngọn núi lửa bộc phát phun trào cũng dần dần ổn định mà ngừng lại.

Chỉ có trận cháy rừng vẫn đang lan toả, không cách nào dập tắt trong chốc lát.

Cách mấy trăm dặm, một đám tán tu đang lơ lửng trên không trung, nhìn về phía ngọn núi mà không biết nên làm gì.

Tên thanh niên áo trắng bị toát mồ hôi thấm ướt lưng, cảm thấy mờ mịt, lẩm bẩm nói: "Cái này là... Đã xong rồi sao?"

"Có lẽ vậy..." Mặt lão giả gầy gò lộ vẻ chần chờ, lưỡng lự nói.

Lúc này trong gió tuyết, Hàn Lập không còn biểu lộ chút mừng rỡ nào. Ngược lại, ánh mắt hắn trầm tĩnh, thần sắc có chút ngưng trọng.

Chỉ có hắn mới biết, thử thách thực sự giờ mới bắt đầu!

Vừa rồi, ngay khi Chân Cực Chi Khu thành tựu, trong tích tắc, lực bài xích giao diện cũng đã xuất hiện, giống như bóng với hình đã áp bách tới hắn.

Hiện tại, hắn cảm thấy không khí xung quanh đang lưu động lập tức trở nên nặng nề, dường như cơ thể đang bị ngập trong vũng lầy, đến cả hô hấp cũng có chút khó khăn.

Hắn cũng không lạ gì lực bài xích. Thời điểm phi thăng Linh Giới, hắn đã cảm thụ qua nhưng lúc ấy do mải bận ứng phó Lôi Kiếp nên cũng không quá lưu ý.

Hắn hít một hơi sâu, hai tay bấm niệm pháp quyết, môi khẽ mở, trong miệng truyền ra từng trận thanh âm chú ngữ.

Một tiếng "Ô..ô..n...g" vang lên.

Hơn mười đạo hào quang xung quanh đồng thời sáng lên, từng dòng linh lực nồng đậm từ linh thạch trên đỉnh cột đá như suối chảy xối xả theo đường vân trên cột đá vào bên trong trận pháp.

Phù văn trên mặt đất và trên cột đá lập tức tỏa sáng hào quang, rất nhanh hóa thành trận đồ quang văn màu bạc vô cùng tinh xảo và cực kỳ phức tạp.

Trận này gọi là "Giới Không Linh Văn Trận". Đây là loại trận pháp không gian mà hắn tìm thấy trong một bộ trận pháp cổ tịch ở Tàng Kinh Các của Cảnh Nguyên Quan.

Tuy rằng trận này cũng không thể đạt đến trình độ phá vỡ không gian nhưng có thể loại bỏ bộ phận cách trở không gian. Đối với hắn như thế cũng đã là một trợ giúp đắc lực.

Một tiếng "oanh" vang lớn!

Trong gió tuyết, hơn mười cột sáng màu bạc đồng thời phóng lên trời, xuyên qua không trung, đâm vào mây đen.

Khi cột sáng đâm vào, mây đen lập tức hóa thành một vòng xoáy to lớn hình đinh ốc, rồi nhanh chóng xoay tròn quanh các cột sáng, đồng thời cuốn lấy gió tuyết xung quanh điên cuồng chuyển động.

Từng đạo lôi điện to lớn xuất hiện như những con Giao Long màu xám không ngừng vặn vẹo bốn phía, phát ra từng đợt âm thanh ù ù nặng nề.

Đám tán tu ở xa xa xung quanh thấy tình hình này lập tức cả kinh, sợ lại có dị tượng phát sinh, vội vã bay ra ngoài ngàn dặm, mới tạm bớt lo sợ mà dừng lại.

Mà lúc này, ở trong trận Hàn Lập đứng dậy, vung tay lên, hơn mười đạo ô quang từ trong tay áo, thì ra là gần trăm chiếc Tinh Nguyệt Bảo Kính, bay đến bên trong cột sáng ở bốn phía.

Trước đây để luyện chế Tinh Nguyệt Bảo Kính có chút ít pháp lực không gian, hắn đã tiêu hao hết không chỉ số Âm Thần Thạch cất trữ trong Thiên Quỷ Tông, mà còn hết luôn cả số lấy được trong túi trữ vật của Đồng Nhân Ác.

Chỉ thấy các Tinh Nguyệt Bảo Kính bay vào bên trong cột sáng, lập tức theo hào quang bay thẳng lên, rồi chui vào bên trong mây đen.

Tay Hàn Lập bấm động pháp quyết, miệng niệm một hồi, đột nhiên lam quang trong mắt lóe lên, liền hét lớn một tiếng "Nổ".

"Đùng đùng đùng..."

Mấy chục tiếng nổ chấn động đất trời liên tiếp vang lên, vô số tinh quang màu bạc ở trên trời nổ tung ra, rồi kết thành một miền sáng màu bạc ở bên trong vòng xoáy mây đen.

Lúc này, hào quang trên thân Hàn Lập sáng ngời. Hắn bỗng nhiên nhảy lên, rồi phi thân chui vào bên trong miền sáng bạc đó.

Bên trong vòng xoáy vô cùng hỗn độn, xung quanh đều tràn ngập sương mù tối tăm mờ mịt, hàng trăm hàng ngàn kẽ nứt không gian màu xám trắng hoặc dài hoặc ngắn hiện ra lộn xộn khắp nơi khiến miền sáng bạc trong tình trạng cực kỳ không ổn định.

Ánh mắt Hàn Lập nhìn lướt qua, chỉ thấy từ trong những kẽ nứt thỉnh thoảng bay ra một lưỡi dao ánh sáng rất nhỏ, màu xám trắng.

Mây đen ở xung quanh vừa tiếp xúc lập tức bị lưỡi dao ánh sáng cắt vụn, thậm chí cách đó không xa ngay cả một tia sét vừa thoáng hiện bị chém trúng lập tức hóa thành hai đoạn, tiêu tán.

Xung quanh mọi nơi, lưỡi dao ánh sáng xám không ngừng thoáng hiện khiến vô số tinh quang kết thành miền sáng bạc cũng bị ăn mòn với tốc độ mà mắt thường có thể thấy được, diện tích miền ánh sáng bạc không ngừng thu nhỏ lại.

Thấy thêm một mảng lớn của miền ánh sáng bạc một lần nữa bị mây đen nuốt hết, Hàn Lập không chần chừ nữa, miệng phát ra một tiếng gầm nhẹ, quanh thân tỏa ánh vàng rực rỡ, cơ thể kịch liệt to lên, biến thành một Cự Viên màu vàng, cao vài chục trượng.

Sau khi hắn hít một hơi sâu, giữa hai đầu lông mày Cự Viên nứt một vết máu, từ đó một đoàn khí đen bay vọt ra, một con mắt lập tức xuất hiện.

Ở chỗ sâu trong đồng tử của con mắt lóe lên ánh sáng đen, từ đó bắn ra một tia sáng mảnh màu đen.

Tia sáng màu đen vừa mới bắn ra, run lên kịch liệt, rồi bỗng nhiên biến thành một cột sáng đen kịt to cỡ miệng bát. Cột sáng đen kịt lóe lên, rồi chui vào hư không biến mất, không thấy bóng dáng.

Nhưng sau một khắc, ở chỗ sâu trong vòng xoáy mây đen bỗng nhiên truyền ra một hồi nổ vang.

Ngay sau đó, khắp bầu trời đều đột nhiên yên tĩnh, phảng phất giống như cả không gian đều bị đóng băng. Toàn bộ vòng xoáy mây đen cùng gió tuyết xung quanh đều dừng lại.

Ở chỗ sâu trong vòng xoáy mây đen, một bức tường ánh sáng màu xám trắng hình dáng kỳ quái, to không đến mười trượng, có chút mơ hồ hiện ra.

Trong mắt Cự Viên lam mang chớp lóe, hắn vừa nắm hai tay, đột nhiên hiện ra hai đạo ánh sáng bạc to như núi sáng chói tạo thành một đôi quyền giáp dữ tợn có gai xương màu trắng bọc lấy hai nắm đấm.

Sau một tiếng rống to rung trời, pháp lực toàn thân Cự Viên phát ra ánh vàng nhè nhẹ rồi chạy theo cánh tay nhập vào bên trong quyền giáp màu bạc.

Quyền giáp lập tức phát ra ánh bạc rực rỡ, phồng to lên gấp đôi.

Cùng lúc đó, bảy điểm sáng màu lam ở ngực bụng Hàn Lập bỗng nhiên sáng rõ, toàn thân cơ bắp phồng lên lần nữa, hai cánh tay lại càng to lớn hơn.

Chỉ thấy hắn đột nhiên vung tay đánh một quyền vào bức tường ánh sáng màu xám trắng.

Một đoàn sáng bạc đột nhiên từ đầu quyền lao ra, ở giữa không trung nhanh chóng biến lớn thành một hư ảnh giao long màu bạc, to như một căn phòng, trực tiếp chui vào trong chỗ sâu của vòng xoáy.

Một tiếng "Ruỳnh ruỳnh" rất lớn!

Khắp bầu trời chấn động kịch liệt, ở chỗ sâu của vòng xoáy, trên bức tường ánh sáng màu xám trắng phát ra từng đợt ánh sáng như mặt kính bị phá vỡ, rồi từng kẽ nứt dày đặc như mạng nhện lan khắp toàn bộ mặt tường.

Dù vậy, bức tường ánh sáng màu xám trắng vẫn không vỡ tan ra, ngược lại miền sáng bạc bị chấn động kịch liệt, bên trong ầm ầm nứt vỡ.

Mây đen vốn đang tĩnh lặng lại điên cuồng chuyển động, vô số kẽ nứt không gian dần dần mở rộng tụ tập tới phía Cự Viên.

Cự Viên do Hàn Lập biến thành thấy thế lập tức thi triển bộ pháp trong hư không, chớp động mấy cái liền xuất hiện quỷ mị ngay trước bức tường ánh sáng màu xám trắng.

Một lần nữa, pháp lực toàn thân hắn lại khởi phát. Hào quang trên cánh tay lưu chuyển. Bộ lông màu vàng bỗng nhiên nổi lên lân phiến màu vàng, cơ bắp nhanh chóng phồng lên gấp đôi, bảy chỗ Huyền Khiếu trước ngực tỏa ánh sáng rực rỡ, Phá Thiên Quyền Giáp trên tay càng sáng chói.

Một hư ảnh Giao Long màu bạc dần dần hiện lên, truyền ra từng tiếng rồng gầm nhè nhẹ.

"Phá cho ta!"

Cự Viên màu vàng hét ra tiếng người, vang như sấm, một quyền màu trắng đập tới bức tường ánh sáng.

Một tiếng "Rầm" rất lớn vâng lên.

Trên quyền giáp bên phải của Cự Viên, từng chiếc gai xương trắng bạc gãy thành từng khúc. Hư ảnh Giao Long cùng quyền giáp cùng một lúc vỡ tung.

Chỉ thấy vòng ánh sáng bạc trên trời bỗng nhiên sáng lên, tỏa ra vạn ánh hào quang sáng chói đến mức người ta không thể nhìn thẳng, rồi tách ra phủ trọn bức tường ánh sáng màu xám trắng vào bên trong.

Ngay sau đó, một tiếng thanh thúy "choang" giống như âm thanh của đồ sứ bị vỡ vang lên!

Bức tường ánh sáng màu xám trắng lập tức vỡ vụn, tạo thành một lỗ hổng cao chừng hơn một trượng, lộ ra một mảnh không gian tối tăm, mờ mịt phía sau.

Cùng lúc đó, bên trong lỗ hổng truyền đến một cỗ chấn động không gian cực kỳ mãnh liệt mà Hàn Lập chưa bao giờ cảm nhận qua.

Ánh mắt của hắn chớp liên hồi, ánh sáng vàng trên người lập tức lóe lên, biến lại thành hình người, rồi chui vào bên trong lỗ hổng.

Khi hắn vừa đi qua, hơn mười kẽ nứt không gian cùng mây đen sau lưng liền nuốt chửng bức tường ánh sáng màu xám trắng.

Một lúc sau, hào quang trên cột sáng màu bạc thu lại, dần dần trở nên ảm đạm. Trên bầu trời, vòng xoáy cũng dần dần tán loạn, các kẽ nứt không gian xen lẫn trong đó cũng đã được lấp đầy.

Trên đỉnh núi, tuyết lại rơi đầy trời. Trừ tiếng gió gào thét thì mọi thứ lại trở về bình yên.
Chương 80: Bong bóng khí thần bí
01/01/18-14:45
Trong tầm mắt của hắn, đủ mọi loại ánh sáng màu sắc khác nhau chiếu rọi, điên cuồng khuấy động không theo một trật tự nào. Từng mảng lớn ánh sáng hội tụ với nhau cuốn tới theo các hướng, va chạm phát ra tiếng nổ đinh tai nhức óc.

Thỉnh thoảng còn có những cột hơi nước phun ra từ vết nứt không gian, ánh sáng cũng hiện lên từ trong đó. Trong khe nứt truyền đến lực hút kinh người, phát ra âm thanh ô ô.

Dù là tu sĩ Đại Thừa kỳ sở hữu tu vi thông thiện, hoặc là một số yêu thú đẳng cấp cao vốn có thân thể Bất Diệt chỉ hơi bất cẩn một chút nhất định đều bị thần hồn câu diệt, ngay đến chuyển thế Luân Hồi cũng không có cơ hội.

Nơi đây chính là khoảng cách giữa hai giới diện!

Lúc này Hàn Lập giống như một người không biết bơi bị ném vào một vùng biển xa lạ với vô số sóng lớn.

Mặc dù có thể đoán trước sẽ có nguy hiểm khi tiến vào khoảng cách giữa hai giới diện, nhưng hắn không nghĩ tới hoàn cảnh thực tế lại nguy hiểm đến như thế này.

Không gian phong bạo tràn ngập bốn phía, mạnh hơn gấp bội so với không gian phong bạo khi hắn từ Nhân giới phi thăng lên Linh giới. Nếu hôm nay hắn không tu thành Chân Cực Chi Khu, vả lại nuốt qua vô số linh tài cũng như tu luyện rất nhiều công pháp luyện thể, chỉ sợ chỉ trong nháy mắt khi tiến vào đây đã bị nghiền thành bột phấn.

Toàn thân hắn được một kiện giáp làm bằng xương trắng có phong cách cổ xưa bao phủ, cũng là món tụ tập nhiều thiên tài đại bảo nhất của Linh Hoàn Giới. Thân thể hắn dựa vào Bát Bảo Linh Lung Cốt giáp, ở giữa lực hấp dẫn của các khe nứt không gian vẫn có chút lung lay bất định.

Hàn Lập hít sâu một hơi, giáp xương phát ra bạch quang chói mắt, phía trên đoàn bạch quang biến thành một cái dù, đằng trước là một tấm thuẫn. Tất cả đồ án trên bảo giáp đều tỏa sáng, phát ra tiếng kêu gào sắc nhọn. Cây dù cùng tầm thuẫn do bảo giáp biến ra quay tròn xung quanh Hàn Lập.

Mấy thứ này quay tít một vòng, đột nhiên hòa làm một thể, hóa thành một tầng bảo hộ như thực chất, bao phủ quanh thân thể hắn. Vòng bảo hộ phát ra bạch quang chói mắt dường như có tác dụng ngăn cách chấn động không gian ở xung quanh.

Thân hình Hàn Lập lúc này mới ổn định.

Hắn nhìn bảo giáp, nhẹ gật đầu hài lòng.

Lúc trước luyện chế Bát Bảo Linh Lung Cốt Giáp chính để đói phó với không gian phong bạo ở bên trong không gian khoảng cách giữa hai giới diện, vì vậy tài liệu sử dụng đều có chút thuộc tính không gian, hôm nay quả nhiên không làm hắn thất vọng.

Lam mang chớp động vài cái trong mắt hắn, sau đó thúc giục độn quang bay về phía trước.

Phong bạo không gian vọt tới một luồng sóng, nhưng đều vị Bát Bảo Linh Lung Cốt Giáp ngăn trở.

Kết quả, sau một nén nhang, lông mày Hàn Lập lần nữa nhíu lại.

Đã có bảo giáp hộ thể, mặc dù tạm thời không ngại, nhưng tốc độ xuyên qua gió lốc không gian lại quá chậm, từ khi bắt đầu đến giờ chỉ sợ bay được hơn trăm dặm mà thôi.

Nếu chỉ tiêu hao thời gian thì cũng không ngại, nơi đây dù sao cũng là tọa độ không gian tiếp điểm yếu nhược, chậm rãi đi thẳng, một ngày nào đó sẽ tiến vào Tiên Giới. Nhưng hắn có thể cảm giác được, bảo giáp sau mỗi lần ngăn trở sóng phong bạo không gian lại mất đi một chút Linh lực.

"Vốn muốn lưu lại chút ít khí lực để ứng phó với tình huống bất ngờ, xem ra không được rồi." Hàn Lập suy nghĩ một chút, thì thào tự nói một câu.

Sau một khắc, toàn thân hắn tản mát ra hào quang bảy màu, thoáng như ánh mặt trời lòe loẹt lóa mắt.

Một tiếng phượng gáy cao tận chín tầng trời vang lên, hắn quay tít một vòng, biến thành một đầu Cự điểu dài hơn mười trượng.

Đúng là biến thân Thiên Phượng trong Kinh Chập Thập Nhị Biến!

Bát Bảo Linh Lung Cốt Giáp tự động phân giải ra, hóa thành từng khối cốt phiến, dán tại các nơi trên thân thể của Thiên Phượng. Màn hào quang màu trắng không hề bị ảnh hưởng khi biến thân.

Thiên Phượng giang rộng hai cánh, hóa thành một đạo huyễn ảnh bảy màu, phi độn vô cùng nhanh chóng về phía trước, tốc độ nhanh gấp bội so với lúc trước.

Một luồng sóng không gian phong bạo kéo tới từ bên cạnh, bất quá vừa va chạm với thân thể Thiên Phượng, lập túc bị hào quang bảy màu đẩy ra, những phong bạo kia tự động trượt qua.

Chân Linh Thiên Phượng có thiên phú điều khiển Không Gian Chi Lực, phi hành bên trong không gian phong bạo đúng là như cá gặp nước.

Hàn Lập lộ một tia hưng phấn trong mắt, thét dài một tiếng, lần nữa tăng tốc lên, xuyên thẳng qua vô số không gian phong bạo, nhanh chóng bay đi.

Thời gian trôi đi từng chút một, khoảng cách giữa hai giới diện không có ngày đêm, nhưng mà ước chừng hắn đã bay đi được khoảng một ngày.

Một ngày này, hắn nhiều lần gặp gian nguy, so với một năm bên ngoài thì dài dằng dặc.

Không gian giữa hai giới diện không chỉ có không gian phong bạo, còn ẩn núp vài loại nguy hiểm bất ngờ, thậm chí còn có một số loại sinh linh cổ quái sinh sống, mấy lần tập kích hắn bất ngờ.

May mà Hàn Lập có Minh Thanh Linh Mục sớm dò xét được, tăng thêm khả năng điều khiển lực lượng không gian của Thiên Phượng, hắn mới hữu kinh vô hiểm vượt qua.

Lúc này, hào quang bảy màu quanh người Thiên Phượng so với lúc đầu nhạt đi rất nhiều, trong mắt nó cũng hiện vẻ uể oải mệt mỏi.

Thời gian dài duy trì biến thân, tiêu hao lực lượng của thân thể không nhỏ, bất quá điều khiến cho Hàn Lập lo lắng lại là bảo giáp trên thân.

Mặt ngoài của áo giáp đã hiện từng vết rạn, vòng bảo hộ màu trắng được hình thành xung quanh đã bị mỏng đi không ít, còn lại không tới một phần ba khi mới hình thành.

"Sớm biết như thế, cố nán lại một đoạn thời gian, lại luyện chế thêm một vài kiện bảo vật..."

Hàn Lập cười khổ trong lòng một tiếng, cuối cùng bỏ qua ý niệm trong đầu, dù sau bây giờ nói gì cũng đều đã muộn.

Hắn hít một hơi thật sâu, hào quang bảy màu ngoài thân lần nữa đại thịnh, lại lần nữa tăng thêm tốc độ phi hành.

Kết quả bay về phía trước không xa, ánh mắt hắn chợt sáng ngời, nhẹ ồ lên một tiếng.

Ở phía trước xuyên qua không gian phong bạo xuất hiện một chút bạch quang, tuy rằng yếu ớt, nhưng vững chắc bên trong phong bạo.

"Chẳng lẽ..."

Hàn Lập khẽ giật mình, trong lòng hiện lên một suy đoán, hắn tăng tốc độ độn quang lần nữa, nhanh chóng bay tới gần những điểm bạch quang.

Càng tiến lại gần, bạch quang càng ngày càng sáng, một cỗ khí tức cao quý tản phát ra từ bên trong, dường như là một Thánh Địa, cao cao tại thượng, xa không thể với tới.

Loại khí tức này hắn vẫn nhớ kỹ, đúng là khí tức của Tiên Giới!

"Rốt cuộc..." Hàn Lập kích động trong lòng, cũng thở phào một hơi dài.

Tuy rằng thân thể có chút mệt mỏi, nhưng cảnh tượng trước mắt cũng làm hắn chấn động tâm thần.

Chỉ cần phản hồi Tiên Giới, hắn tự nhiên có biện pháp tìm ra tổ chức lớn đã ra lệnh truy nã bản thân, sau đó tìm nguồn gốc vì sao bản thân lại bị mất trí, trọng thương.

"Ồ!"

Bay về phía trước một khoảng, Hàn Lập hơi ngẩn ra, phi độn chậm lại.

Hắn thấy cách không xa, bên trong không gian loạn lưu, lơ lửng một quả cầu màu vàng, có đường kính khoảng mấy trăm trượng, nhìn như một bong bóng khí khổng lồ vậy.

Cuồng phong không gian xung quanh đụng đến bong bóng khí lập tức bị bắn ra, không thể gây hao tổn gì.

Bên trong bong bóng thần bí không phải là không có vật gì, có thể mơ hồ nhìn thấy đồ vật gì đó bên trong.

Trong mắt Hàn Lập hiện lên một tầng lam mang, Ngưng Thần nhìn lại, rất nhanh sắc mặt hắn khẽ biến thành hơi trầm.

Minh Thanh Linh Mục của hắn vậy mà cũng không nhìn thấu được bong bóng, bên trong có lực lượng quỷ dị, ngăn cách tầm mắt của hắn!

Trong lòng Hàn Lập nổi lên hiểu kỳ, nhưng rất nhanh lại lắc đầu.

Bong bóng khí này có chút quỷ dị, Thiên Phượng do Hàn Lập biến thành mở hai cánh ra, ngoặt qua bọt khi màu vàng, phi độn qua bên cạnh nó.

Vào thời khắc này, không gian phong bạo xung quanh hắn chợt chấn động kịch liệt.

Oanh!

Một lực lượng khổng lồ tuôn ra từ bên cạnh, hung hăng đập vào thân thể Thiên Phượng.

"Cái gì!" Hàn Lập cả kinh.

Cỗ lực lượng này lớn vô vùng, có thể mạnh hơn một kích toàn lực của hắn.

Thân thể Thiên Phượng bị đụng phải, thân bất do kỉ đâm vào bề mặt của bong bóng khí.

Có thể đơn giản đẩy không gian phong bạo ra, khi va chạm với Thiên Phượng chẳng những không đem hắn bắn ra, ngược lại "Phốc xuy" một tiếng vang nhỏ, thân thể của hắn lại bị bong bóng nuốt vào bên trong.

Hàn Lập chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng một hồi, ngay sau đó hai cánh vỗ nhẹ vài cái, miễn cưỡng ổn định thân hình.

Kết quả làm hắn giật mình khi quét mắt quan sát phía dưới.

Nơi này là một thế giới màu vàng hết sức yên bình, không gian loạn lưu bên ngoài không hề ảnh hưởng tới trong này. Không gian tràn ngập tia sáng màu vàng, mà ở dưới lơ lửng một khối lục địa rộng mấy trăm dặm như một hòn đảo vậy.

Nơi này, thiên địa linh khí cực kỳ nồng đậm, so với Linh địa tốt nhất của Linh Hoàn giới còn đậm hơn gấp trăm lần. Trên bền mặt của lục địa rừng rậm xanh tươi, mỗi khỏa đại thụ thoạt nhìn tối thiểu cũng phải hơn nghìn năm tuổi thọ.

Trong rừng các loại Linh tài có rất nhiều, hơn nữa đều là hơn nghìn năm tuổi, thậm chí hơn vạn năm cũng không ít, hầu như tất cả hắn đều không nhận ra được.

Toàn bộ lục địa nơi đây là một kho báu.

Hàn Lập suy nghĩ một chút, hào quang bảy màu trên thân lóe lên, lần nữa trở về hình người, lật tay lấy ra một viên đan dược màu xanh óng ánh, ăn vào.

Đan dược này tên là Thiên Tinh đan, chính là đan dược của Cảnh Nguyên Quan bí mật chế tạo được, thu nạp bộ phận lực lượng "tinh thần", có tác dụng rất lớn với người tu luyện Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công.

Thiên Tinh đan hóa thành một dòng nước ấm, chảy khắp toàn thân.

Mọi mệt mỏi của thân thể đều được xua tan, nhanh chóng khôi phục.

Hàn Lập buông lỏng sắc mặt nhưng không tùy tiện đáp xuống đất mà lại thúc giục Minh Thanh Linh Mục bắt đầu đánh giá xung quanh.

Hắn cảm giác cú va chạm vừa rồi có chút kỳ quặc, tựa hồ là có người cố ý đẩy hắn vào đây.

Kết quả, vào lúc này, từng tiếng gào thét chấn vang vạn dặm truyền đến từ bên dưới.

Toàn bộ hòn đảo ù ù run lên, một mảnh Hoàng Vân cực lớn dâng lên từ trong rừng rậm, bay tới chỗ Hàn Lập, nhanh như điện, trong chớp mắt đã bay tới trước người hắn.

Có thể chứng kiến một bóng Cự Nhân cực lớn ở bên trong Hoàng Vân.

Oanh!

Một nắm đấm cực lớn thò ra từ bên trong Hoàng Vân, mặt ngoài có làn da khô héo màu vàng, giống như rễ cây, thô ráp cực kỳ.

Nắm đấm vừa xuất hiện đã mang theo một cỗ man lực đáng sợ không cách nào nói rõ được, đánh tới Hàn Lập.

Nắm đấm chưa đến, hư không ở phụ cận đã nổi lên những gợn sóng.

Đồng tử trong mắt Hàn Lập co lại, bảy điểm sáng trên bụng bỗng nhiên đại thịnh, Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công được toàn lực vận dụng.

Toàn thân hắn mơ hồ như một ngôi sao, bảy đạo tinh quang vừa thô vừa to quấn quanh thân thể hắn, cũng đánh ra một quyền.

Sau khi tu luyện viên mãn Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công, mặc dù không biến thân, một quyền này ẩn chưa man lực có thể so sánh với một kích của Hoàng Cân Cự Nhân khi trước.

Hai nắm đấm đụng vào nhau.

Một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên, hư không chung quanh bị bóp méo, sau đó bộc phát ra vô số sóng khí, trong nháy mắt tạo thành từng căn vòi rồng bay vụt ra xung quanh.

Hàn Lập bị cỗ cự lực chấn bay ra ngoài, bay ra hơn trăm trượng mới miễn cưỡng ngừng lại được.

Cự Nhân bên trong Hoàng Vân cũng bị chấn động, lui lại về sau hai bước, sau đó mới đứng vững thân hình.

Ngay sau đó, Hoàng Vân xung quanh Cự Nhân bị vòi rồng quét sạch, lộ ra thân ảnh bên trong.
Chương 81: Tên khổng lồ Một mắt và dị thú nửa người nửa ngựa
Dịch giả: cubihu

Hàn Lập lắc mình một cái, màng ánh sáng màu bạc nhạt đang bao trùm cơ thể hơi lưu chuyển, tức thì thân hình ổn định lại.

Một quyền của đối phương ẩn chứa sức mạnh khổng lồ khiến cho hắn có phần kinh sợ nhưng với năng lực phòng ngự kinh người của Chân Cực Chi Khu thì quyền đó không thể tạo ra tổn thương cho thân thể hắn được.

Hắn nheo mắt lại khi vừa liếc nhìn xuống phía dưới.

Ở ngoài mấy trăm trượng là một gã khổng lồ da vàng, cao chừng hai ba trăm trượng đang đứng. Toàn thân gã hiện đầy linh văn cổ, mặt mũi thì vô cùng xấu xí, mũi tẹt, miệng rộng. Kỳ lạ nhất là gã không có hai mắt mà chỉ có một con mắt dựng dọc, to lớn, bên trong vẩn đục, tối tăm mờ mịt.

Nhìn gã khổng lồ có bộ dạng đần độn nhưng Hàn Lập mơ hồ cảm thấy được khí tức to lớn của Chân Tiên khiến khoé mắt hắn không khỏi giật giật.

Điều này không quan hệ gì đến tu vi nông sâu của đối phương mà hoàn toàn do hắn cảm nhận bằng trực giác.

Gã khổng lồ một mắt thấy Hàn Lập tiếp được một quyền mà không có chút tổn thương nào liền ngẩn người ra, dường như là ngoài dự đoán. Sau đó, gã gầm lên giận dữ, một mảng màu vàng hiện quanh thân, rồi chạy như điên trên không trung phóng về phía Hàn Lập.

Hàn Lập thấy vậy liền lẩm nhẩm niệm chú, ánh sáng vàng trên thân nhanh chóng toả sáng rực rỡ, loáng một cái đã biến thân thành Kim Mao Cự Viên cao hơn mười trượng.

Đồ án của bảy vì tinh tú màu xanh hiện lên trên ngực bụng sáng lóng lánh, tản mát ra tinh quang cùng hoà lẫn với ánh sáng vàng bên ngoài cơ thể khiến cho thân thể Cự Viên phồng lớn lên vài phần.

Cự Viên nắm năm ngón tay lại thành một nắm đấm lớn rồi vung cánh tay thô to đấm về phía tên khổng lồ một mắt đang bay đến.

Hư không phía trước kịch liệt vặn vẹo, một quyền ảnh màu vàng mờ mờ, to như ngọn núi hiện ra xen lẫn tinh quang nhè nhẹ khiến quyền ảnh trông thật rõ.

Tên khổng lồ gầm lên giận dữ, chân bước tới, nhanh như tia chớp đấm ra một quyền nghênh đón quyền ảnh màu vàng.

Một tiếng nổ "rầm rầm" rung chuyển đất trời!

Lúc này đây, thân thể to lớn của tên khổng lồ bị đánh bay ngược lại, giống như thiên thạch từ trên trời lao xuống, ầm ầm đập vào một ngọn đồi.

Toàn bộ ngọn đồi lắc lư kịch liệt, bị lõm thành một cái hố to, bụi bay mù trời.

Thân hình Kim Mao Cự Viên nhoáng một cái đã xuất hiện ở phía trên hố to. Hai cánh tay Cự Viên vung lên mơ hồ, huyễn hóa ra vô số quyền ảnh màu vàng chồng chất lên nhau, chen chúc đánh xuống phía dưới.

Tên khổng lồ một mắt khó khăn lắm mới nhảy lên được mặt đất, nhìn qua cũng không bị thương nhưng vẻ mặt gã tràn đầy tức giận, gầm nhẹ một tiếng, chân đạp mạnh xuống đất.

Bên ngoài thân gã thình lình hiện ra từng đạo hoa văn quỷ dị màu vàng, tản mát ra một tia sáng màu vàng óng ánh, còn nhanh chóng lan tràn ra mặt đất xung quanh.

Tạch tạch tạch!

Tại chỗ mảng màu vàng óng ánh lan tràn, mặt đất vỡ vụn biến thành vô số hạt cát vàng óng ánh Hoàng Sắc Tinh Sa, rồi như có linh tính cuồn cuộn bay lên, quấn từng vòng quanh cơ thể của gã, trong thời gian ngắn đã hình thành quanh cơ thể gã một bộ giáp cát vàng Hoàng Tinh Sa Khải Giáp vô cùng cứng cỏi.

Từng tiếng nổ liên tiếp như tiếng mưa rơi bỗng nhiên vang lên!

Vô số quyền ảnh màu vàng ầm ầm lao đến cơ thể tên khổng lồ một mắt, tạo ra vầng sáng màu vàng rậm rạp, chằng chịt bị vỡ vụn.

Tinh Sa Khải Giáp không hư hao chút nào, còn thân thể tên khổng lồ một mắt càng không bị chạm tới.

Hàn Lập biến thành Kim Mao Cự Viên thấy vậy, hơi ngẩn ra, thân hình đang dừng vội vàng bắn ngược lại.

Tên khổng lồ một mắt nhìn lạnh về phía Cự Viên trên không trung, chân đạp mạnh xuống đất, linh văn màu vàng quanh thân gã loé sáng.

Một tiếng "Ô...ô...n...g", từng vòng gợn sóng màu vàng khuếch tán ra, trong thời gian ngắn bao phủ hơn mười dặm xung quanh.

Thân thể Cự Viên đang lùi chỉ cảm thấy bị trầm xuống, trọng lực xung quanh đột nhiên tăng lên gấp mấy lần, như bị một cái bàn tay vô hình hung hăng kéo xuống khiến hắn không thể đứng vững trên không trung mà từ từ rơi xuống.

"Điều khiển trọng lực!" trong đầu Hàn Lập chợt nhớ tới.

Nhưng trong đầu vừa mới hiện lên ý nghĩ này thì Cự Viên do hắn biến thành đã rơi rầm xuống đất, tiếp tục bị lún xuống. Loáng một cái, hai chân hắn đã lún sâu dưới mặt đất mấy trượng, vô số đá vụn bắn ra.

Chỉ sau một khắc, thân hình tên khổng lồ một mắt đã tới, một cự quyền màu vàng mang khí thế long trời lở đất, không thể né tránh đánh về phía Cự Viên.

Cự quyền tạo ra một luồng gió mãnh liệt như một thanh đao lớn màu trắng bạc kéo lê trong hư không.

Hai tay Kim Mao Cự Viên đan chéo, trong nháy mắt lân phiến màu vàng dày đặc bao trùm cơ thể.

Một tiếng "Ầm" vang lên rất to!

Cự Viên cảm thấy một lực lượng mạnh mẽ xuôi theo hai tay truyền đến toàn thân, thân thể rung mạnh rồi bị lún sâu đất xuống hơn một trượng.

Thân hình tên khổng lồ một mắt hơi rung lên, hai nắm đấm như mơ hồ tạo ra vô số quyền ảnh cực lớn như gió táp mưa rơi đánh tới Cự Viên.

Cự Viên như bị rơi vào đường cùng, hai tay chỉ có thể liên tục khua khoắng, kiệt lực chống đỡ. Trong lòng hắn không khỏi âm thầm kêu khổ.

Tuy hiện nay thân thể hắn cứng cỏi, không sợ công kích của đối phương nhưng do bị trọng lực kéo xuống nên trong khoảng thời gian ngắn cũng chưa có cách nào thoát được. Thân hình hắn không ngừng lún xuống, đến bây giờ hắn đã bị lún sâu xuống tận thắt lưng.

Nếu cứ tiếp tục như vậy, sợ là đối phương sẽ chôn sống hắn dưới đất.

Đúng lúc này, đột nhiên dị biến xảy ra!

Một chỗ trong hư không phía sau tên khổng lồ một mắt hơn trăm trượng chấn động, một quái thú nửa người nửa ngựa cao hơn trăm trượng đột nhiên lặng lẽ nhảy ra, toàn thân được bao quanh một luồng gió xanh.

Toàn thân con thú này màu đen, nửa dưới là thân ngựa nhưng không có lông mà bao trùm một tầng lân phiến màu xanh dày đặc, nửa trên là thân thể trần của một nam tử cường tráng, ngạc nhiên nhất chính là trên vai hiện ra ba cái đầu giống hệt nhau.

Nó vừa xuất hiện, thân hình còn trên không trung mà một cánh tay cơ bắp cuồn cuộn đã giơ lên, trong tay nắm một lôi giáo màu lam dài chừng mười trượng ném về phía hậu tâm của tên khổng lồ một mắt.

Trên lôi giáo, hồ quang điện màu lam như nước sôi điên cuồng nổi lên. Trên không trung hào quang loé lên, lôi giáo liền đâm đến sau lưng tên khổng lồ.

Tên khổng lồ vốn đang tập trung vào việc giao chiến với Cự Viên do Hàn Lập biến thành, lúc cảm nhận được sau lưng có biến cố muốn né tránh nhưng đã không kịp.

Chỉ thấy miệng gã chợt quát một tiếng, linh văn quanh thân đồng thời sáng rực ánh vàng, mặt đất trong phạm vi vài dặm đột nhiên rung rung, Hoàng Sắc Tinh Sa trên mặt đất phía sau lưng gã đột nhiên bay lên, cuộn đan vào nhau hóa thành một bức tường cát màu nâu chắn cho gã.

Một tiếng "Phập" vang nhỏ.

Lôi giáo màu lam dễ dàng xuyên qua bức tường cát, đâm thẳng vào cơ thể tên khổng lồ một mắt.

Sau đó, chỉ nghe thấy một tiếng "Oanh" rất lớn!

Hào quang trên lôi giáo màu lam toả ra mãnh liệt, vô số hồ quang điện bắn ra, rồi nổ tung.

Tên khổng lồ một mắt thét lên một tiếng vô cùng thê thảm, tại một vị trí hơi chếch lên trên bụng nổ tung thành một cái lỗ lớn. Từ miệng vết thương, rất nhiều máu tươi màu nâu đỏ bắt tung toé khắp nơi.

Thân hình dị thú nửa người nửa ngựa lập tức loé lên rồi hiện ra ở ngoài mấy trăm trượng phía sau. Trên ba cái mặt đều lộ ra vẻ mừng rỡ, nhưng chỉ một lát sau liền cau lại.

Bởi vì nó phát hiện không như dự tính lôi giáo sẽ đâm vào trái tim của tên khổng lồ mà thực tế lại đâm xuyên vào vị trí chếch lên trên bụng, dù cho nổ tung nhưng cũng không làm cho đối phương mất mạng được.

Nguyên do, khi lôi giáo đâm thủng bức tường cát, trong nháy mắt tên khổng lồ một mắt đã thông qua việc khống chế Tinh Sa nâng mặt đất lên mấy trượng nên dù rất khó khăn nhưng đã tránh được bị đâm vào chỗ hiểm.

Nhưng dù như vậy thì tên khổng lồ vẫn bị thương không nhẹ, giờ phút này khóe miệng gã phun đầy máu tươi, trên thân một mảng lớn Tinh Sa rớt xuống, lộ ra từng khối thịt lốm đốm có hình dạng kì quái, khiến cho khi gã nhìn qua bức tường bị ăn mòn, mặt gã phảng phất như là mặt một ông già tổn thương tinh thần sau khi trải qua một trận phong sương.

Bởi vì tình huống bất thình lình này mà trọng lực xung quanh đột nhiên buông lỏng, Cự Viên do Hàn Lập biến thành ngay lập tức nhảy lên, lắc mình vài cái đã bay ra ngoài mấy trăm trượng.

Ánh mắt hắn đảo qua dị thú nửa người nửa ngựa thì đồng tử co rút lại.

Từ khí tức toả ra trên thân đối phương cùng với năng lực ẩn nấp đặc thù, việc khi trước bản thân bị đẩy vào bóng khí rồi rơi vào trong không gian này thì hắn đoán hơn phân nửa có quan hệ tới nó.

Hắn cũng chưa hành động vội vàng, mà tập trung nhìn về hai tên quái vật phía trước.

Lúc này, dị thú nửa người nửa ngựa tung bốn vó nhảy lên, luồng gió quanh thân bốc lên thì thân hình bỗng nhiên phóng tới tên khổng lổ, hai tay một lần nữa ngưng tụ ra một cây lôi giáo, nhanh như chớp đâm về phía hậu tâm của tên khổng lồ.

Trong mắt tên khổng lồ hiện lên vẻ tàn bạo, miệng thét lên một tiếng, hào quang trên mặt toả ra mãnh liệt.

Vô số Hoàng Sắc Tinh Sa từ bốn phía tràn ngập khắp nơi rồi nhanh chóng tụ lại. Khi dị thú nửa người nửa ngựa tiến gần thì trong nháy mắt Hoàng Sắc Tinh Sa hoá thành mấy trăm cái gai nhọn ố vàng đâm đến.

Tiếng xé gió mãnh liệt!

Sáu con mắt của dị thú nửa người nửa ngựa hiện lên vẻ kinh ngạc, ánh sáng màu xanh vòng quanh mặt toả sáng, lôi giáo trong tay quét ngang, vô số tia điện quang bắn ra, trong nháy mắt hoá thành một tấm lưới lôi điện khổng lồ ngăn trước người.

"Keng keng keng..."

Gai nhọn màu vàng không ngừng đụng vào lưới điện màu lam, tiếng nổ vang lên liên tiếp. Dị thú nửa người nửa ngựa bị cỗ lực lượng này đánh tới khiến thân thể liên tục bị lui xa trăm trượng.

Còn sau một kích này, tên khổng lồ một mắt cũng không chịu được, hé miệng phun ra một ngụm máu tươi màu nâu đỏ. Trong mắt gã toát lên một tia phẫn nộ, hận chí tăng thêm một vài phần.

Gã cảnh giác liếc nhìn về phía Kim Mao Cự Viên do Hàn Lập biến thành. Thân hình khổng lồ hơi chút thay đổi, lùi về phía sau hơn trăm trượng, cùng với Cự Viên và dị thú nửa người nửa ngựa tạo thành thế chân vạc.

Tại cái lỗ trên bụng, một vòng xoáy lưu quang màu vàng đất từ từ hiện ra, xoay tròn bên trong, màu đỏ máu thịt ở xung quanh miệng vết thương dần dần chuyển thành đen, giống như nham thạch, tản mát hoà quang âm u.

Không chỉ có thế, vòng xoáy lưu quang không ngừng xoay tròn thì diện tích màu đen của vết thương càng lúc càng lớn, giống như mặt hồ kết băng, nhanh chóng đem cái lỗ kia nhét vào.

Hàn Lập thấy vậy, ánh sáng vàng trên thân loé lên, cơ thể lập tức thu nhỏ lại biến thành hình người. Cổ tay hắn lật một cái bỗng nhiên xuất hiện một tấm phù màu tím mịt mờ, chính là Thái Nhất Hóa Thanh Phù.

Nương theo đạo ánh sáng tím vừa loé lên, thân hình hắn dần dần trở nên mơ hồ không rõ, rồi biến mất ngay tại chỗ.

Tên khổng lồ một mắt thấy thế hơi ngẩn ra.

Dị thú nửa người nửa ngựa thấy Hàn Lập đột nhiên mất tích, sáu con mắt quay tròn một vòng, đồng thời hiện ra một tia khác thường. Ngay sau đó, sáu mắt chuyển hướng, nhìn thẳng tên khổng lồ một mắt, ánh lên vẻ hung dữ.

...

Chương 82: Giao phong

Dịch giả: nila32

Cự nhân một mắt cảm nhận được ánh nhìn bất thiện của dị thú nhân mã bèn mặc kệ Hàn Lập, lạnh lùng nửa ngồi xuống đất bày ra tư thế phòng thủ.

Hai mắt trên đầu chính giữa của nhân mã chớp động điện mang. Lân phiến màu xanh trên người rực sáng lôi điện. Từng đạo quang điện màu lam bắn ra, vờn quanh người nó.

Xoẹt!

Một thanh lôi kích xuất hiện trong tay nó. Lôi điện quấn quanh thân kích. Điện quang ngưng thực, kèm theo thật nhiều đường vân kỳ dị, thoạt nhìn giống như một kiện Pháp bảo với uy năng to lớn, vượt xa trường mâu lôi điện lúc trước.

Chỉ thấy đôi chân sau của Nhân mã đạp mạnh xuống, thân hình bắn ra như sấm, trực tiếp nhào tới vị trí của cự nhân một mắt.

Cự nhân quát khẽ một tiếng. Chân trước đột nhiên giơ lên, giẫm mạnh xuống đất khiến cho đại địa lập tức chấn động. Vô số bụi mù xen lẫn tinh sa hoàng sắc bay lên giống như một vệt sáng vàng xoay tròn rơi xuống tay nó. Hoàng quang ngưng tụ, hóa thành trường côn dài gần trăm trượng.

Cự nhân nắm chặt trường côn. Thân côn lập tức nổi lên ánh vàng rực rỡ, phóng nhanh về trước, nghênh đỡ lôi kích đang quét tới,

Trong thoáng chốc, côn ảnh dày đặc đã che kín nửa phiến hư không, hoàn toàn bao phủ lôi kích vào giữa.

Ầm ầm ầm!

Âm thanh đì đùng vang lên liên tiếp. Lôi kích với khí thế hung hãn đồng loạt vỡ vụn giữa côn ảnh, hóa thành điện mang màu lam lập lòe dần dần tiêu tán.

Đúng lúc này, côn ảnh dày đặc như tuyết rơi đột nhiên lộ ra một vết rách. Một thanh lôi kích bén nhọn từ đó phóng ra, đâm thẳng vào yết hầu cự nhân.

Nào ngờ cự nhân một mắt tựa như đã sớm dự liệu từ trước, lập tức thu côn khiến màn côn ảnh bao bọc quanh thân, đẩy văng lôi kích.

Lôi kích xẹt thành một đạo vòng cung giữa không trung sau đó lần nữa đâm ngược về phía cự nhân.

Trong lúc đó, hai tay Nhân mã không ngừng kết ấn. Vô số lôi kích tựa như du long, phô thiên cái địa nhào tới cự nhân.

Chỉ thấy giữa biển kích ảnh mênh mông, vô số quang điện không ngừng nảy lên khiến cho không khí truyền đến một mùi cháy khét.

Cự nhân một mặt điều khiển hoàng côn tạo thành hoàng ảnh mịt mờ, tựa như côn bằng giương cánh, đón đỡ lam kích nhào tới.

Trong lúc nhất thời, âm thanh "Đùng đùng" nối liền không dứt. Hoàng quang, điện mang đan xen vào nhau, giằng co không dứt.

Không trung thỉnh thoảng truyền đến từng trận ầm vang. Không phải là hoàng quang bỗng nhiên nứt vỡ thì là điện mang ầm ầm nổ tung. Từng vòng sóng khi cực lớn lan ra bốn phương tám hướng khiến cho hư không vặn vẹo chấn động một hồi.

Trận chiến bao phủ một vùng cực lớn bên trong bóng khí, tựa như cuồng phong quét sạch bốn phía. Mặt ngoài của nó nổi lên từng đợt chấn động kịch liệt, giống như có thể thay đổi hình dạng bất cứ lúc nào.

Hàn Lập ẩn nấp thân hình, đã sớm duy trì khoảng với hai quái vật khổng lồ kia chừng bốn năm trăm trượng, tập trung quan sát kịch chiến trước mắt.

Vốn dĩ hắn định thừa dịp chúng đang đánh nhau để âm thầm bỏ chạy, rời khỏi bóng khí thần bí sau đó nhanh chóng trở lại Tiên giới thế nhưng ngay khi chứng kiến cảnh tượng trước mắt, hắn lại để lộ đôi chút do dự.

Sau một hồi suy nghĩ, họ Hàn rốt cuộc quyết định không vội rời đi.

Vô số tiếng nổ giằng co không biết bao lâu. Quang ảnh trên trời vốn dĩ cân sức ngang tài rốt cuộc bắt đầu xuất hiện một ít thay đổi.

Cự nhân một mức tựa như bị thương thế lúc trước ảnh hưởng. Thể lực dần dần không thể tiếp tục chống đỡ, tốc độ vung côn chậm đi vài phần.

Ngược lại, dị thú Nhân mã càng đánh càng hang. Lam kích bắt đầu chiếm được chủ đông, dần dần lấn áp côn ảnh bên kia.

Chỉ thấy giữa giữa ánh sáng hỗn loạn, bàn chân của cự nhân một mắt chợt bừng sáng hoàng quang.

Nó quát lớn một tiếng. Mặt đất dưới chân lập tức run lắc dữ dội. Tinh sa bốc lên cuồn cuộn, lập tức hóa thành màn cát cao mấy trăm trượng, bốc thẳng lên trời.

Chỉ thấy kích ảnh rợi trời bị màn cát đánh trúng, lập tức tán loạn. Dị thú Nhân Mã dưới tình huống không kịp chuẩn bị, cũng bị màn cát ngăn cách.

Cự nhân một mắt thấy thế, vội vàng bỏ trốn.

Ngay sau đó, màn cát đại phóng hoàng quang, trở nên vô cùng ngưng thực!

Ba đầu của dị thú Nhân mã tỏ ra khinh thường sau đó đầu trái hơi nghiên nhìn sang một hướng.

Đôi mắt nó lập lòe hào quang hai màu thanh, lam. Ánh mắt giao hội, hư không lập tức sinh ra chấn động mãnh liệt.

Từng sợi điện mang lăng không hiện ra. Vô số phong nhận tương hỗ, ngưng kết, nhanh chóng ngưng tụ thành một lôi cầu hai màu lớn chừng bảy, tám trượng.

Lôi cầu lóe lên một chút sau đó bỗng nhiên tấn công màn cát màu vàng.

Màn cát bị lôi cầu chạm phải, lập tức nghiêng về phía sau nhưng không tan vỡ như vậy mà vẫn cản trở công kích của đối phương.

Nhưng vào lúc này, lôi cầu bộc phát hào quang chói mắt, đồng thời ầm ầm nổ mạnh.

Một tiếng rung trời!

Từng đạo quang điện màu lam xuyên thẳng qua, giống như giao long thạt nhỏ mang theo phong nhận sắc điên cuồng lan ra bốn phía, đánh thủng màn cát một lỗ hổng lớn chừng mười trượng trong nháy mắt.

Dị thú Nhân Mã khẽ nhoáng thân hình, xuyên qua màn cát, đuổi theo với tốc độ cực nhanh, trong chớp mắt đã chạy được chừng mấy trăm trượng.

Chỉ sau một khắc, nó chợt ngẩn ra. Trên mảnh đất bằng phẳng trước mặt, nào có tung tích của cự nhân một mắt?

Nhưng vừa lúc đó, tinh sa mịt mờ phía sau bỗng nhiên dâng lên như mặt trời kiêu ngạo, bộc phát quang mang chói mắt. Cự nhân một mắt theo đó hiện ra, khí tức có chút suy bại, gương mặt xấu xí lộ vẻ dữ tợn.

Nó căn bản không hề chạy trốn mà chỉ thu liễm khí tức, trốn sau màn cát, dẫn dụ đối phương đuổi theo.

Thứ đang phát sáng lúc này, chính con mắt đục ngầu trên đầu của nó.

Dị thú Nhân Mã chợt cảm thấy không ổn, lập tức xoay người ném bay lôi kích về phía cự nhân.

Gần như cùng lúc, độc nhãn của cự nhân lóe sáng hòa quang, từ đó bắn ra một đạo bạch quang.

Lôi kích chạm phải bạch quang lập tức biến mất không còn tăm tích, sau đó thình lình xuất hiện trước người cự nhân một mặt, đâm xuyên qua ngực nó. Vô số quang điện bắn ra, theo lỗ máu lớn, chui ngược về sau.

Hầu như đồng thời, bạch quang lóe lên, đánh lên thân thể dị thú Nhân mã khiến nó như bị lực lượng kỳ dị nào đó bao phủ, không thể cử động mảy may. Pháp lực vận chuyển trong cơ thể thình lình trì trệ hơn trước trăm lần!

Nghĩ đến đây, dị thú Nhân mã không khỏi cảm thấy khẩn trương, dốc sức liều mạng thúc giục Pháp lực tỏng cơ thể, ý đồ phá tan trói buộc quỷ dị.

Chỉ tiếc, chấn động này nhìn như yếu ớt nhưng lại có chút quỷ dị. Dựa vào pháp lực sâu thẳm như vực của nó cũng không thể phá vỡ.

Đúng vào lúc này, hư không phía sau chợt động. Một đầu Kim Mao Cự Viên từ đâu nhảy ra. Hai tay tỏa sáng rực rỡ, tấn công hai đầu của Nhân Mã với tốc độ nhanh như chớp giật.

Dị thú Nhân Mã kinh hãi, hai cái đầu còn lại co rụt lại như muốn trốn tránh.

Đồng thời, gió lốc bao phủ bên ngoài cơ thể của nó bỗng nhiên rời đi, hóa thành phong long màu xanh đậm trông rất sống động, trên đầu mọc ra một cái sừng nhọn, tấn công Kim Mao Cự Viên.

Nào ngờ Cự viên không hề có ý định trốn tránh. Cơ thể nổi lên một tầng mờ mờ màu bạc nhạt. Song quyền ầm ầm rơi xuống.

Hai tiếng nổ vang!

Dị thú Nhân Mã bởi vì động tác chậm đi quá nhiều, không kịp né tránh. Hai đầu trài phải bị quyền đánh trúng lập tức vỡ vụn. Máu tươi lẫn với óc trắng vấy ra.

Lúc này, phong long màu xanh cũng đã nhào tới trước người cự viên. Sừng nhọn trên đầu phát sáng rực rỡ, vô số phù văn màu xanh hiện ra.

Xoẹt!

Tầng bạc lờ mờ bị sừng nhọn đâm thủng. Ngực của cự viên lập tức bị rạch một vệt thật dài, máu tươi tuôn ra ồ ạt.

Cự viên rên khẽ một tiếng tỏ vẻ đau đớn. Một tay che chắn trước ngực, một tay vồ tới cái đầu còn lại của Nhân mã.

Dị thú Nhân Mã lộ vẻ hoảng sợ. Hai mắt lóe hiện hắc quang. Vô số phù văn hiện ra, vây quanh thân thể của nó.

Một màn quỷ dị xuất hiện!

Thân hình của nó lóe lên, thình lình biến mất tại chỗ.

Cự viên vồ hụt lập tức không chút chậm trễ khuếch tán thần thức. Đồng thời, hai mắt của nó hiện lên một tầng lam quang kiểm tra xung quanh.

Nào ngờ đồng thời sử dụng Minh Thanh Linh Mục và thần thức vẫn không tìm được tung tích của dị thú Nhân Mã, cứ như nó đã thật sự biến mất.

Phong long màu xanh thừa cơ uốn lượn quanh người cự viên, để lại trên người nó thêm vài vết thương.

Kim Mao Cự Viên cuồng vũ hai tay, bảo vệ các nơi hiểm yếu. Lam mang trên mắt lóe lên, mi tâm nứt ra. Hắc khí vọt ra hóa thành Yêu mục đen kịt.

Chính là Phá Diệt Pháp Mục.

Minh Thanh Linh Mục cùng Phá Diệt Pháp Mục đồng thời tỏa sáng rực rỡ, bắn ra ba đạo linh quang hai lam một đne.

Ba đạo linh quang tụ lại làm một giữa không trung, hóa thành quang cầu xanh đen lớn cỡ nắm tay, óng ánh long lanh, có chút kỳ lạ.

ChƯơng 83: Cái khó ló cái khôn

Dịch giả: cubihu

"Phá!"

Kim Mao Cự Viên há mồm phun ra một cỗ Thanh Hà, ngay lập tức nó lóe lên rồi chui vào trong quang cầu màu xanh đen khiến cho linh quang trên bề mặt quang cầu sáng ngời, hiện ra vô số phù văn hai màu xanh đen xoay tròn.

Một tiếng "Ô...ô...n...g"!

Từ trong quang cầu, từng tia sáng xanh đen phun ra bốn phương tám hướng, trong nháy mắt đan thành một mạng lưới xanh đen khổng lồ, bao trùm phạm vi vài dặm.

Đây là do trước kia Hàn Lập ngẫu nhiên tìm hiểu, sử dụng thần thông Minh Thanh Linh Mục kết hợp với Phá Diệt Pháp Mục. Tuy nhiên, khi sử dụng loại thần thông này thì pháp lực trong cơ thể trong nháy mắt hầu như bị hút sạch.

Tại một chỗ trên mạng lưới xanh đen khổng lồ vừa hình thành đột nhiên nhấp nhô, tựa hồ va chạm vào vật gì đó.

Thân hình Cự Viên lập tức lắc một cái hoá thành một đạo kim ảnh, bỏ qua Phong Long màu xanh, nhanh như điện bay về phía chỗ đó.

Phong Long màu xanh nổi giận gầm lên một tiếng, đuổi theo sát Cự Viên.

Thân hình Cự Viên như cơn gió, trong chớp mắt đã xuất hiện ở chỗ dị thường trên mạng lưới khổng lồ. Không chờ đến khi Phong Long theo kịp, một bàn tay ánh vàng rực rỡ hung hăng vỗ xuống chỗ vật đang ngọ nguậy tìm đường ra.

Trong hư không một tiếng vang rất lớn, sóng gió kịch liệt nổi lên.

Một mảng phù văn màu đen hiện ra, sau đó tán loạn. Một bóng người rất lớn loạng choạng ngã ra, đúng là dị thú Nhân Mã, trên cái đầu còn sót lại hiện ra vẻ mặt cực kỳ sợ hãi.

Nó chưa kịp có phản ứng gì thì lại bị một cự quyền lông lá khác có ánh vàng bao phủ đập xuống!

Dị thú Nhân Mã dù động tác vẫn chậm chập nhưng cũng vội vàng giơ chéo hai tay lên để bảo vệ đầu.

Nhưng vào lúc này, một tiếng hừ lạnh từ trong miệng Cự Viên truyền ra.

Dị thú chỉ cảm thấy dường như bị cái dùi đâm mạnh vào đầu, hét thảm một tiếng, động tác lập tức cứng đờ.

Trong nháy mắt, nắm đấm vàng xuyên qua khoảng cách giữa hai tay dị thú đánh xuống cái đầu còn lại.

Bùm!

Cái đầu cuối cùng của con thú này lập tức nổ tung như quả dưa hấu. Thân thể cực lớn co quắp, rơi xuống đất. Phong Long màu xanh khó khăn lắm mới theo kịp Cự Viên định dùng sừng nhọn đâm vào tim đối phương nhưng chỉ kịp thét lên một tiếng, thân thể liền đứt thành từng khúc, tán loạn.

"Vù", một thanh ảnh trong cơ thể dị thú không đầu phóng ra.

"Ồ!"

Ánh mắt Cự Viên do Hàn Lập biến thành lóe lên, khẽ kêu lên.

Thanh ảnh này được cơn lốc màu xanh bao bọc giống hệt dị thú Nhân Mã ba đầu, nhìn qua thì đã ngưng thực thành hình chứ không phải là thần hồn, xem ra tương tự Nguyên Anh của tu sĩ.

Một cái đầu của bản thể Dị thú loé lên hắc quang, hắc quang quanh thân cũng sáng rực nhanh chóng kéo theo tàn ảnh chui vào hư không, biến mất.

Cự Viên quát khẽ một tiếng. Hắc quang giữa hai đầu lông mày lóe lên biến thành Phá Diệt Pháp Mục. Con mắt khẽ rung một cái liền bắn ra một sợi chỉ đen vô cùng nhỏ chui tọt vào trong hư không.

Ở chỗ cách hơn trăm trượng trong hư không run lên, bản thể dị thú Nhân Mã loạng choạng hiện hình. Cả ba khuôn mặt đều hiện lên vẻ kinh hãi.

Đột nhiên, khắp xung quanh loé lên ngân quang. Từng sợi dây xích lửa bạc hiện ra giăng khắp nơi. Trong nháy mắt đã hình thành một tấm lưới lửa bạc cực lớn, chụp xuống chính giữa rồi nhanh chóng thu lại.

Đầu bên trái của bản thể Dị thú loé lên ánh sáng xanh, lập tức cơn gió màu xanh quanh thân thể quay tít hoá thành cơn lốc xoáy màu xanh bảo vệ cơ thể bên trong khiến cho lưới lửa bạc không cách nào khép ngay lại được.

Tuy nhiên, Cự Viên đã phá không bước đến, cánh tay vừa vung, một tiếng như băng vỡ vang lên, một quyền nhanh như tia chớp đánh vào cơn lốc xoáy màu xanh.

Một tiếng "Ầm"!

Một cự quyền phá không lao tới. Trong nháy mắt, cơn lốc xoáy màu xanh bị phá tan dễ như trở bàn tay. Bản thể Dị thú chỉ kịp kêu một tiếng thê lương thảm thiết, sau đó một tiếng "bụp", bị nghiền nát như quả trứng gà.

Lúc này, toàn thân Kim Mao Cự Viên đẫm máu, hơn phân nửa thân thể bị nhuộm đỏ nhưng thân hình bỗng nhiên lắc một cái, không ngừng lại chút nào, đánh về phía Cự nhân một mắt đang nằm dưới đất cách đó không xa.

Do bị dị thú Nhân Mã dùng lôi kích xuyên thủng nên chỗ trái tim Cự Nhân bị thương rất nặng. Tuy nhiên, sức sống của Cự nhân lại vô cùng kiên cường, dẻo dải đến giờ vẫn chưa vẫn lạc.

Giờ phút này, tại lỗ máu ở ngực bị một tầng Hoàng Sắc Tinh Sa phủ lên, khí tức đang vô cùng yếu ớt, cử động nhẹ tựa như cũng có vấn đề.

Khi thấy Kim Mao Cự Viên bay nhào đến, trên mặt Cự Nhân lộ ra vẻ vô cùng hoảng sợ, hét lớn một tiếng. Mảng lớn Hoàng Sắc Tinh Sa từ bốn phía nhanh chóng ngưng tụ, hoá thành một chiếc Sa thuyền, miễn cưỡng đem thân thể bay đi, đồng thời con mắt giữa trán sáng lên bạch quang.

"Vèo"!

Một chùm tia sáng trắng bắn ra, nhằm thẳng vào đầu Kim Mao Cự Viên.

Cự Viên do Hàn Lập biến thành khẽ rùng mình. Mặc dù không biết bạch quang là thứ công kích gì nhưng nhớ lại lúc trước tình cảnh của Dị thú sau khi bị nó đánh trúng nên hắn biết rõ tuyệt đối không được chạm phải thứ ấy.

Dù đang cân nhắc nhưng trên thân hắn vẫn loé lên ánh vàng, thân hình đột nhiên nhanh chóng thu nhỏ lại, biến trở về hình người.

Cự Nhân khẽ nhếch mép, bạch quang trong mắt chớp lên.

Chùm tia sáng trắng run lên, như vật sống thay đổi phương hướng, tiếp tục vọt tới phía Hàn Lập với tốc độ kinh người.

Trong lòng Hàn Lập hoảng hốt, muốn lướt nhanh trốn tránh, nhưng đã không còn kịp.

Trước một khắc ngay khi ánh sáng sắp chạm đến hắn thì cái khó ló cái khôn. Trong đầu bỗng nhiên loé lên linh quang, hắn thò tay giật Chưởng Thiên Bình đang đeo trên cổ xuống, rồi ném về phía chùm tia sáng trắng đang phóng tới.

Một tình huống ngoài dự đoán xuất hiện!

Ánh sáng trắng vừa mới chạm đến Chưởng Thiên Bình, lóe lên rồi chui vào trong đó như trâu đất lao xuống biển. Mặt ngoài của tiểu bình không có chút phản ứng nào.

Hàn Lập thấy thế khẽ nhếch mép, tiếp theo vui mừng ra mặt, một tay khẽ vẫy thu tiểu bình lại nhưng cũng không xem xét mà tiếp tục phóng về phía Cự Nhân.

Lúc này, con mắt duy nhất của Cự Nhân mở trừng trừng, hoàn toàn không thể tin nổi tình huống vừa rồi. Nhưng gã lập tức phục hồi lại tinh thần, thúc giục pháp lực còn sót lại trong cơ thể rót vào thuyền. Hoàng Tinh Sa thuyền toả ánh vàng rực rỡ, tốc độ tăng vọt bay nhanh về nơi xa.

Trên đường đuổi theo, Hàn Lập lại lần nữa hóa thân thành Kim Mao Cự Viên, gầm lên mãnh liệt.

G... rào!

Một tiếng gào kinh thiên động địa vang lên!

Lập tức, một cỗ hơi nước trắng mịt mờ như gợn sóng tuôn ra. Những nơi gợn sóng đi qua, hư không biến hình vặn vẹo, trong nháy mắt bao phủ phạm vi mấy trăm trượng phía trước.

Với khoảng cách sóng âm xa như thế tất nhiên không cách nào tạo ra quá nhiều tổn thương đối với tên Cự Nhân da dày thịt béo nhưng lại khiến cho Sa thuyền dưới cơ thể gã không thể nào chịu nổi, ầm ầm chấn vỡ.

Thân hình Cự Nhân lập tức mất thăng bằng, từ không trung rơi xuống.

Lúc này ánh vàng lóe lên, Kim Mao Cự Viên phi thân tới, đột nhiên đấm lên một quyền thẳng tắp, đập thẳng vào đầu Cự Nhân phía trên.

"Bùm"!

Đầu Cự Nhân hóa thành một mảng lớn màu đỏ trắng văng tung tóe.

Vèo!

Một tia sáng vàng có chút ảm đạm từ trong cơ thể gã bắn ra, đúng là Nguyên Anh của Cự Nhân một mắt.

Tại phương hướng vừa xuất hiện, phía trên lóe lên ngân quang. Một tấm lưới lửa bạc đón đầu phủ xuống, bao khỏa Nguyên Anh vào trong, rồi mãnh liệt thu lại.

Vô số phù văn màu bạc bắn ra, kề sát trên thân Nguyên Anh rồi trong nháy mắt tạo thành một cái phong ấn màu bạc, khiến cho Nguyên Anh không thể động đậy, lơ lửng ở giữa không trung.

Tất cả những hành động trên diễn ra nhanh như tốc độ ánh sáng, khiến Nguyên Anh của Cự Nhân còn chưa kịp thi triển bất kỳ thủ đoạn nào thì đã bị rơi vào bẫy rồi.

Gã không nghĩ tới là Hàn Lập muốn tránh vết xe đổ vừa nãy, cho nên trước đó đã thả ra Tinh Viêm Hỏa Điểu, chỉ còn chờ đến lúc gã chui đầu vô lưới thôi.

"Bùng"!

Thi thể Cự Nhân rơi xuống đất, linh văn toàn thân ảm đạm. Sau đó, thân hình khổng lồ lại biến thành giống như nham thạch, sau một hồi "Két két" giòn vang, biến thành vô số Hoàng Sắc Tinh Sa vô cùng nhỏ bé.

Tuy nhiên, con mắt tối tăm mờ mịt của gã vẫn còn đang lăn tròn trên mặt đất.

Cách đó không xa, một đạo thanh ảnh từ từ hạ xuống, đúng là Hàn Lập đã trở lại hình người.

Giờ phút này hắn đang cúi đầu nhìn Lục sắc tiểu bình trong tay, ánh mắt bất định, tựa hồ suy nghĩ điều gì đó.

Sau một lúc lâu, hắn ngẩng đầu, vung tay về phía trước, con mắt màu xám liền bị một cỗ hấp lực hút lại, rồi rơi vào tay hắn.

Hiện tại, thoạt nhìn con mắt giống như một viên Thạch Châu bình thường không có chút khí tức nào. Tuy nhiên, nếu đã có thể bắn ra tia sáng có chứa pháp tắc thời gian thì hiển nhiên không phải vật tầm thường.

Trong lòng Hàn Lập khẽ động, ma xui quỷ khiến thế nào cầm con mắt chạm nhẹ một cái vào Chưởng Thiên Bình.

Một tiếng "Keng" giòn vang.

Tuy nhiên, cả con mắt và Chưởng Thiên tiểu bình đều không có chút dị biến nào.

Hắn thấy thế bèn lắc đầu cười cười. Lúc này hắn cũng không định làm gì nữa, đeo lại Lục sắc tiểu bình lên cổ và cất kỹ. Sau đó, hắn tiện tay lấy ra một cái hộp ngọc màu xanh biếc, cẩn thận từng li từng tí để con mắt vào trong đó rồi thu lại.

Lúc này, ngọn lửa bạc phong bế Nguyên Anh của Cự Nhân mười phần linh tính bay đến trước người hắn.

Hàn Lập ngẩng đầu nhìn Nguyên Anh của Cự Nhân, mặt lộ ra một tia trầm ngâm.

Tên này có tu vi vượt xa Đại Thừa, có thể so với quái thú cấp Chân Tiên nên cuối cùng Nguyên Anh có tác dụng gì thì trong khoảng thời gian ngắn hắn cũng không có cách nào xác định. Tuy nhiên, hắn có thể khẳng định là dù tại Tiên Giới thì nó cũng là thứ vô cùng quý giá.

Chẳng qua hiện nay hắn cũng không có thời gian quan tâm nhiều đến việc này. Tay áo hắn rung lên, lập tức quanh thân Nguyên Anh của Cự Nhân bị dán liên tiếp mấy cái phù lục. Sau đó, hắn mới thu hồi Tinh Viêm Hỏa Điểu, rồi để Nguyên Anh vào một hộp gỗ, xong thu lại.

Sau đó hắn đi đến thi thể dị thú Nhân Mã cách đó mấy trăm trượng, giống như trước lại thu túi trữ vật vào trong tay.

Làm xong hết thảy mọi việc, hắn mới thở dài một hơi.

Phen này kịch chiến, khiến hắn mệt mỏi không ít, cũng may có lo sợ nhưng không nguy hiểm, dù bị thương ngoài da không ít nhưng cũng không đáng lo.

Hắn đưa mắt nhìn bốn phía, phát hiện sau trận chiến hòn đảo nhỏ đã trở nên hoang tàn. Khắp nơi vô số cây cối gãy đổ, trên đại địa gồ ghề hiện đầy mảnh vụn.

Chỉ có vài chỗ ở xa hơn, không bị trận chiến ảnh hướng đến, mới miễn cưỡng giữ được hình dáng ban đầu.

Hai mắt Hàn Lập hơi khép lại, thả thần thức ra bao phủ toàn bộ khu vực lục địa trong nháy mắt.

Sau một lát, lông mày hắn cau lại, mắt hiện lên vẻ kinh ngạc.

Hắn đứng nguyên tại chỗ suy nghĩ một lúc. Sau đó, thân hình khẽ động, lướt đến chỗ rừng sâu.

...
Chương 84: Pho tượng

Dịch giả: cubihu

Trong rừng rậm tĩnh mịch, rất nhiều cây cổ thụ đẹp và xanh um tươi tốt.

Hàn Lập đi xuyên thẳng vào rừng. Với kiến thức lịch duyệt của hắn vậy mà bây giờ trong lòng cũng dâng lên cảm giác chưa từng gặp qua, vô cùng kinh ngạc.

Lọt vào trong tầm mắt là rất nhiều kỳ hoa dị thảo sinh trưởng; thậm chí có một số loại nếu ở Linh Giới là thuộc về cực phẩm linh tài trăm năm khó gặp, hôm nay lại tùy ý có thể thấy được; không những thế phần lớn không phải là cây ít năm mà đa số đều đã ngoài ngàn năm, thậm chí còn có một vài cây vài vạn năm trở lên.

Ngoài ra, còn có một vài cây linh dược. Tuy rằng hắn không biết, nhưng phần lớn ẩn chứa linh lực kinh người hoặc có mùi vị và vẻ ngoài kỳ lạ. Tự nhiên, hắn không chút khách khí, hiện lên ý muốn sở hữu.

Mặc dù, khi hắn vừa bước vào không gian bong bóng thần bí, đã dùng thần thức quét qua một lần, nhưng bây giờ tận mắt nhìn thấy vẫn khiến trong lòng sợ hãi, thán phục không thôi. Hắn âm thầm nghĩ bản thân thật may mắn khi mới vừa rồi không vội vã rời đi.

Ước chừng hơn nửa canh giờ sau, thân ảnh Hàn Lập dừng ở một khu vực tương đối rộng rãi trong rừng rậm, nơi đây cây rừng thưa thớt, cũng không có linh dược sinh trưởng, lộ ra có chút hoang vu.

Tại một chỗ trước người hắn hơn trăm trượng là một huyệt động cực lớn, rộng hơn trăm trượng, giống như là một bao tải khổng lồ, cửa động tối đen như mực.

Hàn Lập đứng tại chỗ, đánh giá qua mọi nơi, sau khi xác nhận cũng không có dị thường, hắn mới đi đến trước huyệt động, nhìn vào bên trong.

Huyệt động này không phải dốc thẳng đứng xuống, mà là dốc chéo vào lòng đất, kéo dài xuống dưới, bên trong không ngừng truyền ra tiếng gió "ù ù".

Ánh sáng màu lam trong mắt Hàn Lập chớp động, rất nhanh lướt vào bên trong huyệt động.

Trong động lờ mờ có chút ẩm ướt, từ trên đỉnh động cùng hai bên vách đá đều có tiếng nước nhỏ xuống, giẫm lên mặt đất cũng thấy rất xốp.

Sau ước chừng một khắc đồng hồ từ lúc hắn đi vào, huyệt động đột nhiên chuyển hướng dốc xuống dưới. Hơn nữa, bốn phía thành động là nham thạch lại xuất hiện xen lẫn từng khối Tinh Thạch tản mát ánh sáng trắng quạnh quẽ.

Mới đầu thưa thớt nhưng càng đi xuống, Tinh Thạch ngày càng dày đặc, dần dần chiếu sáng cả lối đi.

Sau một khắc đồng hồ tiếp tục đi, hắn rốt cuộc đi tới cuối huyệt động, hiện ra một cái cống, phía dưới là một khu vực rộng lớn có phạm vi mấy trăm trượng.

Đỉnh phía trên miệng cống có chằng chịt vô số Tinh Thạch, phát ra hào quang màu trắng lành lạnh, sáng cả không gian huyệt động.

Dưới đáy cống có tiếng nước chảy róc rách. Đúng là có một mạch nước ngầm chảy qua, đã tích thành một hồ nước nhỏ ở chỗ này. Xung quanh hồ nước là một vùng đất cát được tạo thành từ Hoàng Sắc Tinh Sa.

Ánh sáng trắng hoà lẫn với gợn sóng trên mặt hồ khiến bốn phía thành động hiện lên những gợn sóng ánh sáng lăn tăn, có cảm giác đẹp một cách kỳ dị.

Lúc này, Hàn Lập cũng không có tâm trí để thưởng thức cảnh đẹp. Ánh mắt hắn một mực tập trung tại chính giữa cống, một khối đá cực lớn nhô lên trên mặt hồ.

Bề mặt phẳng trên khối đá rộng ước chừng hơn ba mươi trượng, mọc lên một cái cây kỳ dị, cao chừng mười trượng.

Thân cây gần giống với cây đào trên trần thế, nhưng hoàn toàn trụi lủi, không mọc ra lá cây nào. Tuy nhiên, trên cành lại mọc ra các trái cây giống trái đào.

Hàn Lập nhảy xuống gần gốc cây. Hắn bắt đầu cẩn thận đánh giá cây này.

Hắn phát hiện trên bề mặt thân cây có phân bố các đường vân huyền diệu chưa bao giờ thấy qua, không phải do được khắc lên mà giống như được tự nhiên sinh ra.

Trái cây còn đặc biệt kỳ lạ hơn, bề mặt dày đặc đường vân uốn éo tạo ra hình thù phảng phất như mặt người cổ quái, lần lượt có hình như mặt lão già trên tám mươi tuổi, có hình như hài nhi mới sinh, rồi có hình lại giống như là phu nhân trung niên. Tất cả các hình thù đều không giống nhau.

Nhưng mà mặc kệ đường vân thế nào, những hình người trên bề mặt trái đào đều không ngoại lệ, tản mát ra từng cỗ nguyên khí thuộc tính thổ mức độ kinh người.

Lúc trước cũng vì phát hiện ra cỗ nguyên khí này, hắn mới bị hấp dẫn đến nơi đây.

Hàn Lập sờ cằm, trên mặt như nghĩ tới một cái gì đó, trong lòng đã có suy đoán mơ hồ.

Không gian bong bóng thần bí này vốn thuộc về Cự Nhân một mắt, nhưng dị thú Nhân Mã chính vì gốc cây đào kỳ dị này mà không tiếc thân đánh một trận sống chết.

Tuy rằng hắn không cách nào nhận ra lai lịch cây này cùng những trái đào, nhưng có thể khẳng định, khiến cho hai quái thú có tu vi có thể so với cấp bậc Chân Tiên đánh nhau, tuyệt không đơn giản. Chắn hẳn phải là một thiên địa linh bảo không biết tên nào đó.

Nhưng điều này đã không còn là trọng yếu, hiện giờ tất cả mọi thứ ở đây đều thuộc về một mình hắn sở hữu rồi.

...

Tiên Giới.

Trên không trung tại một sơn mạch không biết tên, mây đen che kín, cuồng phong gào thét cùng với tuyết đang không ngừng rơi xuống, cuốn bay đầy trời. Cả trời đất đều tối tăm mờ mịt.

Trên sơn mạch có hơn mười ngọn núi, khu vực dưới sườn núi còn có thể nhìn thấy cây cối lẻ tẻ bị phủ một lớp tuyết thật dầy. Một mảnh trắng như tuyết mọc lên, hoàn toàn bị đóng băng.

Giữa trời đất, ngoại trừ tiếng cuồng phong gào rít giận dữ, chính là tiếng tuyết rơi tuôn xuống đất. Trừ những thứ đó ra thì không còn động tĩnh nào khác, càng không thấy bất kỳ dấu vết của vật gì còn sống.

Thế nhưng vào lúc này, ở toà tuyết phong tại chỗ sâu trong lòng ngọn núi cao lớn nhất, chợt có một đạo thanh âm sắc nhọn của phụ nữ, xuyên qua tầng tầng màn tuyết, không chút nào bị ảnh hưởng của cuồng phong truyền ra:

"Là ai? Là ai lớn gan như vậy, dám giết Linh sủng của ta? Bất luận là người nào, ta sẽ tìm ra ngươi đem bầm thây vạn đoạn, rút thần hồn trấn áp dưới núi này, cho ngươi mãi mãi không được luân hồi!"

Thanh âm tràn đầy phẫn nộ, truyền ra lay động cả cuồng phong khiến bên trong tòa tuyết phong đều chấn động, run lên.

Vô số khối tuyết cực lớn không biết tích lũy bao nhiêu năm tháng nứt gãy ra, từ trên vách đá dựng đứng rào rào rơi xuống, cuốn theo vô vàn tuyết đọng, lao ầm ầm xuống dưới núi, vang lên thanh âm "bùm bùm" giống như đánh trống trận.

...

Tai một vùng xanh thẳm trong hải vực của Bắc Hàn Tiên Vực.

Một vòng tròn ánh sáng mặt trời toả ra trên bầu trời lồng lộng, như sau cơn mưa bầu trời quang đãng, từng đám mây trắng mỏng bay lững lờ. Trên mặt biển, gió thổi nhè nhẹ, từng trận thủy triều không ngừng dâng lên êm đềm.

Trên mặt biển sóng vỗ rì rào, có một hòn đảo màu đen rộng mấy ngàn dặm. Tại chỗ tiếp giáp với biển bị vô số đá ngầm màu đen hình thù kỳ quái bám vào, hình dáng không theo quy tắc nào. Nhưng từ trên cao quan sát, hình dạng của đám đá ngầm này lại giống như một tán lá cây vô cùng lớn.

Tại một bến cảng phía bắc hòn đảo, giờ phút này có rất nhiều đội thuyền thả neo nhưng trên bờ lại trống vắng, không có ai.

Từ bến cảng đi vào đảo là một con đường đá xanh rộng rãi, kéo dài một mạch tiến vào rừng rậm.

Cuối con đường là một thôn xóm có kiến trúc mang phong cách cổ xưa, thấp thoáng ở giữa có cây cổ thụ cao lớn như che trời.

Giờ phút này, bên trong thôn xóm ánh lửa nổi lên bốn phía, khắp nơi khói đặc cuồn cuộn tỏa ra. Tiếng la hét rung trời liên tiếp, không ngừng từ các nơi truyền đến, hào quang pháp bảo tràn ngập, trong không khí nồng nặc mùi máu.

Tại một mảnh hỗn độn, đổ nát thê lương ở bên trong, gần nghìn tu sĩ đang chém giết hỗn loạn, mơ hồ phân thành hai phe. Số lượng hai bên thoạt nhìn không hơn kém nhau nhiều.

Trong đó, một bên tu sĩ dường như không phải là Nhân tộc. Từng tên có thân hình cao lớn, răng nanh, da xanh, phần lớn tay cầm một pháp bảo binh khí là chùy bổng, bao trùm quanh thân là một tầng quang mang màu trắng.

Ngoài ra, trong đám này còn có một ít tu sĩ dị tộc mặc áo giáp màu vàng như chiến sĩ cao lớn có răng sói, tay cầm đại bổng. Toàn thân chúng vàng như nến, thoạt nhìn không giống người sống, phảng phất như tượng sáp.

Tu sĩ ở bên kia thì phần lớn là Nhân tộc có một ít binh sĩ mặc áo giáp huyết hồng cổ quái. Những binh sĩ mặc huyết giáp có màu da giống màu áo giáp, mặt mũi chất phác, khi giao chiến cũng không biểu lộ cảm xúc, thoạt nhìn như là cỗ Khôi Lỗi.

Tại một điểm trên cao, một tên binh sĩ huyết giáp cầm trường mâu huyết hồng nhảy xuống, chạy như điên lên phía trước rồi mãnh mẽ đâm mâu vào một tên chiến binh vàng như nến.

Mũi thương của huyết mâu đâm tới, một vòng xoáy màu máu bỗng nhiên nổ bung, vô số tia máu bắn ra.

Một tiếng "Oanh" vang lên.

Lồng ngực tên chiến binh vàng như nến nổ tung tạo thành một lỗ thủng lớn như cái vạc, nước màu vàng sáp không ngừng chảy ra. Thân hình gã không khỏi lui lại mấy bước.

Nhưng sau một khắc, hai chân gã hơi cong, nhanh như điện nhảy lên, tay đột nhiên vung Lang Nha Bổng hiện ra vô số bổng ảnh hoá thành một vòi rồng màu vàng to lớn, cuốn thẳng đến binh sĩ huyết giáp.

"Bụp"!

Binh sĩ huyết giáp không kịp đề phòng, đầu lập tức nổ tung, nhưng vào một khắc cuối cùng, trường mâu trong tay mãnh liệt ném ra, hóa thành một đạo huyết ảnh trực tiếp đâm xuyên qua đầu chiến binh vàng như nến.

Hai tên hầu như đồng thời ngã xuống đất, một tên hóa thành một vũng máu loãng, tên khác tức thì biến thành một vũng nước sáp.

Ở một chỗ khác, trên một bức tường thành đột nhiên quỷ dị loé lên hiên ra một thân ảnh lão giả ục ịch, tay cầm một cái bình ngọc màu máu, miệng bình úp xuống, hướng đến bên ngoài hơn mười trượng, nơi một tên binh sĩ đang đuổi giết một tên tu sĩ Dị tộc khác.

Tay lão giả vỗ nhẹ vào đáy bình, miệng bình lóe lên huyết quang, tơ máu rậm rạp chằng chịt phun ra, đan vào nhau, quấn thành một cột sáng màu máu, im hơi lặng tiếng vọt thẳng tới hậu tâm tên Dị tộc.

Một màn quỷ dị xuất hiện!

Cột sáng màu máu hơi chạm đến tầng bạch quang bên ngoài thân Dị tộc, lập tức dừng một chút, dù chưa hoàn toàn triệt tiêu, thế nhưng uy lực tựa hồ như trong nháy mắt giảm ba phần.

"Huỵch"!

Tên Dị tộc tuy bị đánh ngã loạng choạng, máu tươi trong miệng điên cuồng phun, nhưng căn bản như không chờ cơn đau đến, ngược lại xoay người một cái, rống lên giận dữ phóng về phía lão giả.

Tình cảnh tương tự ở các nơi trong thôn thỉnh thoảng diễn ra.

Bất luận là chiến binh vàng như nến hay là binh sĩ huyết giáp, lúc chém giết đều dũng mãnh dị thường, rất hung hãn không sợ chết, khí thế như bất chấp ngọc nát đá tan. Tuy nhiên vì số lượng tương đương, thực lực cũng không kém bao nhiêu, tự nhiên chưa cách nào phân định thắng thua.

Bên tu sĩ dị tộc vì có bạch quang quỷ dị che chở trên thân, thế nên uy năng của bất kỳ pháp bảo hay pháp thuật nào đánh lên người đều yếu đi ba phần. Trên chiến trường, chúng rất nhanh chiếm được thế thượng phong, bức bách tu sĩ nhân tộc không ngừng lùi lại, hội tụ dần về phía trung tâm thôn xóm.

Cùng lúc đó, trên một quảng trường đá trắng tại trung tâm thôn xóm, mười mấy người mặc áo khoác đen yên lặng bao quanh một pho tượng đang ngồi khoanh chân khổng lồ nhưng miệng lẩm nhẩm chú ngữ cổ quái khó hiểu.

Những người này gồm cả nam, nữ, lão ấu, sắc mặt lộ vẻ tái nhợt. Từng người một kéo tay áo ra, để cánh tay trước người.

Khi cổ tay từng người bọn họ vung lên đều có một sợi máu mảnh tuôn ra. Từng giọt máu đỏ chảy ra, nhỏ xuống mặt đất trước người.

Trên mặt đất, có các rãnh được khắc sâu nửa chỉ, kết nối với nhau tạo thành một đồ văn trận pháp tương đối phức tạp, liên thông giữa chỗ này và pho tượng.

Pho tượng cao chừng mười trượng, được điêu khắc theo hình ảnh một thanh niên nho sinh, đầu đội khăn chít, tay cầm quyển sách, mắt hướng về phương xa.

Nếu Hàn Lập ở đây thì sẽ rất kinh ngạc vì mặt mũi pho tượng này rất giống hắn, chỉ là về kích thước thì Hàn Lập cao lớn hơn một chút.

Trước Pho tượng, một lão giả tóc trắng khoác trường bào màu xám, hai tay giao nhau lấy ôm lấy hai vai của mình, vẻ mặt tràn đầy thành kính, hướng về phía pho tượng khẩn cầu:

"Tổ Thần Vĩ đại! Kính mong lắng nghe người trung thành trong huyết mạch triệu hoán, xin Người hãy hàng lâm...

Chương 85: Tổ thân
Dịch giả: Cubihu

Các rãnh trên mặt đất xung quanh pho tượng nam tử trẻ tuổi sớm đã lấp đầy máu tươi, tất cả huyết dịch như các dòng nước nhỏ tụ tập phía dưới pho tượng.

Dựa theo tiếng run rẩy của lão giả tóc trắng, tầng huyết quang nhàn nhạt trên mặt ngoài pho tượng cũng phồng lên, xẹp xuống theo. Tại chỗ vạt áo bào rủ xuống, một vòng xoáy màu máu xoay tròn không thôi và truyền ra từng trận sóng âm kỳ dị.

"Ông" một tiếng dị hưởng!

Trong vòng xoáy màu máu lóe lên quang mang, một tên binh sĩ huyết giáp hiện ra, ánh mắt chất phác nhìn ra phía một lát, rồi thân hình phóng lên cao, trực tiếp bay đến chiến trường ở phía ngoài quảng trường.

Một lát sau, trong vòng xoáy màu máu lại lóe lên quang mang, lại có một binh sĩ huyết giáp nữa hiện ra, rồi tham gia vào trận chém giết bên ngoài.

Đúng lúc này, một nữ đồng áo khoác đen đang ngồi xếp bằng ở xung quanh đột nhiên lắc lư thân hình, rồi nghiêng ngả, ngã xuống.

Sắc mặt nữ đồng trắng bệch như tờ giấy, ngay cả môi cũng vô cùng nhợt nhạt. Nhưng chỗ vết rách ở cổ tay lại không có nửa giọt máu tươi nào chảy ra.

Lão giả tóc trắng thấy thế, lộ vẻ bất nhẫn, nhưng cũng chỉ có thể phất phất tay.

Trong hơn mười người phục vụ lập tức có một tên đại hán áo vải đi ra phía trước, bế nữ đồng xuống dưới, rồi lấy một đan dược màu đỏ cho uống.

Tại vị trí nữ đồng bỏ trống rất nhanh có một thiếu nữ tuổi không lớn lắm đi đến điền vào.

Thiếu nữ nhìn có vẻ nhát gan nhưng không có chút nào trì hoãn nào, bó gối ngồi xuống. Cũng như những người khác, nàng kéo ống tay áo bên trái lên, rút ra một thanh tiểu đao sáng loáng dí vào cổ tay.

Nàng sợ hãi nhắm hai mắt lại, răng khẽ cắn bờ môi, rồi ấn tiểu đao cắt xuống.

Một tơ máu bắt mắt lập tức nổi lên, một dòng máu đỏ sẫm như chuỗi trân châu đỏ chảy xuống.

...

Tế đàn nơi đây mặc dù toàn lực vận hành, cách một hồi liền có binh sĩ huyết giáp sinh ra rồi tham gia chiến đấu, nhưng vẫn không cách nào ngăn cản được thế thất bại của Nhân tộc được.

Cũng không lâu sau, tiếng la hết kịch ngày càng gần. Trên quảng trường, sắc mặt mọi người cũng trở nên vô cùng khó coi, trong ánh mắt dần dần toát ra vẻ tuyệt vọng.

Trên quảng trường, tế đàn này lấy pho tượng thanh niên làm trung tâm pháp trận, được truyền thừa trong bộ tộc này, một khi bị dị tộc công hãm, pho tượng Tổ Thần bị hủy thì xem như là bị diệt tộc.

Giờ phút này, càng ngày càng nhiều tu sĩ Nhân tộc bị dị tộc từ bốn phương tám hướng buộc lùi sát bên ngoài quảng trường, hình thành một vòng phòng ngự, sắp rơi vào cảnh chó cùng rứt giậu.

Từ trên trời cao không ngừng truyền đến tiếng nổ rất to. Mấy đám hồng quang va chạm kịch liệt, hiện ra hơn mười bóng người.

Trong đó sáu người là dị tộc da xanh có mặt mũi dữ tợn, mắt lộ rõ vẻ hiếu chiến cuồng nhiệt, răng nanh thì lóe hàn quang lạnh thấu xương.

Dáng ngưòi dị tộc da xanh vốn cao lớn, vậy mà tên nam tử áo tím cầm đầu bọn chúng so với đồng tộc còn cao hơn hai cái đầu, nhìn phảng phất như một tòa tháp đứng sừng sững ở giữa không trung.

Khí tức trên thân y vô cùng hùng hậu, rõ ràng là một tên tu sĩ Đại Thừa kỳ. Năm tên dị tộc đi theo sau lưng y đều có tu vi Hợp thể trung hậu kỳ.

Trên thân bọn chúng cũng bao phủ một tầng ánh sáng màu trắng, nhưng so với dị tộc bình thường thì rõ nét hơn rất nhiều.

Cách đó không xa là năm vị tu sĩ Nhân tộc. Ngoại trừ một nam tử nho nhã nhưng hơi béo mặc áo xanh có tu vi Hợp Thể hậu kỳ. Còn mấy người khác thì chẳng qua là Hợp Thể sơ kỳ, hiển nhiên không phải là đối thủ của những tên kia.

Nguy cơ diệt tộc đến gần khiến giờ phút này trong lòng nam tử nho nhã có nỗi khổ không nói được lên lời, chỉ có thể liếc nhìn pho tượng khổng lồ trên quảng trường, âm thầm cắn răng.

Nhưng vào lúc này, đột nhiên dị biến xảy ra!

Một đoàn bạch quang sáng tỏ đột nhiên hiện ra ở phía trước đám người nam tử nho nhã, như ánh mặt trời ầm ầm nổ tung đồng. Vô số tia sáng bắn ra, lập tức như nuốt sống cả đám.

"Rầm rầm rầm "

Một cỗ khí lãng vô cùng cường đại từ trung tâm vụ nổ tỏa ra, lập tức tạo thành vòi rồng cuồng bạo quét sạch bốn phương tám hướng.

Chỉ thấy mấy thân ảnh mơ hồ, đột nhiên từ trong bạch quang nhanh chóng bắn ra, rơi xuống phía quảng trường.

Một tiếng "oanh" vang lên rất lớn.

Mặt đất dọc theo quảng trường nứt vỡ, lập tức lún xuống dưới một hố to sâu tới hơn mười trượng.

Nhưng rất nhanh, từ trong hố có mấy đạo hồng quang bay ra, hiện ra thân ảnh mấy vị tu sĩ Nhân tộc. Giờ phút này áo quần cả đám đều rách nát, khí tức thì đại loạn.

Mà mặt vị nam tử nho nhã như tờ giấy vàng, tay nắm tấm khiên có huyết văn bị tàn phá, khóe miệng không ngừng chảy máu tươi.

Vừa rồi đúng là gã kiệt lực xuất thủ mới bảo đảm an toàn cho cả đám nên không có người nào mất mạng, nhưng chính gã lại phải bỏ ra một cái giá không nhỏ.

"Tộc trưởng..."

Nhân tộc xung quanh thấy thế, vô cùng kinh hoảng, nhao nhao kêu lên.

Nam tử nho nhã dùng ống tay áo lau vết máu trên khóe miệng, rồi khoát tay về phía đám người ra hiệu mình không sao.

Gã ngửa đầu nhìn không trung, thấy những tên dị tộc kia không có lập tức đuổi theo, liền bước đến chỗ pho tượng, dùng ánh mắt hỏi lão giả tóc trắng.

Lão giả lắc đầu, thần sắc đau thương nói: "Tổ Thần vẫn không hề đáp lại."

Nam tử nho nhã cười khổ một tiếng, lẩm bẩm nói: "Tổ Thần đại nhân, chẳng lẽ ngài thật muốn vứt bỏ con dân của ngài, vứt bỏ tôi tớ của ngài sao?"

Đúng lúc này, tên dị tộc áo bào tím dẫn mấy tên cùng tộc bay vào quảng trường. Ở trên không, y cười lớn, nói:

"Ha ha ha... Lạc Phong, đến bây giờ các ngươi vẫn còn cầu xin cái tên Tổ Thần vô dụng kia sao? Không bằng thay đổi chuyển sang thờ phụng Tổ Thần của Hàn Tinh Tộc chúng ta?"

"Đồ Cáp, ngươi đừng ăn nói tùy tiện! Năm đó, Tổ Thần các ngươi cũng chỉ là bại tướng của Tổ Thần Ô Mông đảo chúng ta mà thôi." Nam tử nho nhã nổi giận nói.

"Hắc hắc, khuất nhục nhất thời năm đó đáng gì? Cái đó gọi là thắng làm vua thua làm giặc. Hiện na, Tổ Thần chúng ta vẫn như cũ che chở bản tộc, không có gì bất lợi. Không như các ngươi đâu. Thử hỏi Tổ Thần các ngươi từ vạn năm trước khi bị thương nặng ngủ say đã từng thức tỉnh lại chưa? Chỉ sợ sớm đã vẫn lạc mất rồi?" Tên dị tộc áo bào tím Đồ Cáp chỉ chỉ bạch quang trên người mình, vừa nhìn về phía pho tượng tỏ vẻ xem thường, nói ra.

Lạc Phong nghe vậy cũng im lặng, muốn mở miệng phản bác nhưng lại không phản bác được, bởi vì điều đối phương nói cũng không có gì là không đúng.

Gần vạn năm qua, vị Tổ Thần trong tộc gã hoàn toàn chính xác vẫn luôn trong trạng thái mê man, cơ hồ đã không có liên hệ cùng tộc nhân, nhất là gần ngàn năm gần đây, càng là không có phản ứng chút nào đối với sự kêu gọi của tộc nhân

Lần này đại địch mới bắt đầu xâm lấn, bọn hắn đã kiên trì, dựa vào tinh huyết tộc nhân để Tổ Thần mà nếm thử tỉnh lại nhưng đến nay vẫn không có nửa điểm hồi âm.

Mặc dù còn có thể thông qua pho tượng do Tổ Thần lưu lại gọi ra một ít binh sĩ bảo vệ, nhưng cũng chỉ như hạt cát trong sa mạc, chỉ có thể miễn cưỡng ngăn cản một chút, căn bản không thay đổi được đại cục.

"Lạc Phong, chỉ dựa vào việc triệu hoán ra đạo binh huyết giáp mà muốn ngăn cản bộ tộc chúng ta, quả thực là si tâm vọng tưởng. Nếu còn không ngoan ngoãn đầu hàng, ta liền đồ sát toàn tộc các ngươi" Đồ Cáp đột nhiên đề cao ngữ điệu, nghiêm giọng quát.

Vừa dứt lời, y vung tay lên, Hàn Tinh tộc xung quanh ùa lên, thế công lập tức mãnh liệt gấp bội.

Bên Ô Mông đảo cơ bản đã ở vào thế yếu, giờ phút này càng tràn ngập thêm nguy hiểm, vài chỗ phòng tuyến bị công phá, có thể thấy địch nhân sắp đánh vào trong sân rộng.

Thân thể Lạc Phong run rẩy, sắc mặt cực kỳ khó coi, trong lòng có chút tuyệt vọng.

Vào thời khắc này, một trận ô ô trầm thấp không biết từ chỗ nào đột nhiên truyền đến. Pho tượng màu xanh chợt chấn động, phát ra âm thanh ùng ùng.

Sau đó pho tượng tản mát ra ánh sáng màu đen vô cùng loá mắt, càng ngày càng sáng.

"Đây là... Tổ Thần... Tổ Thần hiển linh!"

Ở khoảng cách gần tế đàn nhất, lão giả tóc trắng phát hiện dị biến đầu tiên, đại hỉ hô.

Đám người bên Ô Mông đảo đầu tiên là ngạc nhiên, sau khi nghe được lời của lão giả, lập tức đều lộ vẻ vui mừng như điên, sĩ khí tăng vọt, phòng tuyến lúc đầu sắp sụp đổ lại có một tia dấu hiệu ổn định.

Thần tình tiến công của Hàn Tinh tộc hoàn toàn trái ngược, trong lòng chúng bắt đầu thấp thỏm không yên.

Nếu Tổ Thần đối phương thật sự có thể hiển linh, cho dù là tộc trưởng Đại Thừa kỳ của chúng căn bản cũng không phải là đối thủ.

"Không có khả năng!"

Ánh mắt tên tộc trưởng Đồ Cáp gắt gao nhìn chằm chằm pho tượng phía dưới, không dám tin kêu lên.

Pho tượng tán phát quang mang càng ngày càng sáng, sau đó bỗng nhiên lóe lên, cả tòa pho tượng ầm vang vỡ ra, hóa thành mảng quang mang lớn, đen như mực.

Hắc quang lóe lên vài cái rồi hóa thành một vòng xoáy màu đen lớn mấy chục trượng.

Trong vòng xoáy, từng đạo hồ quang điện đen kịt chớp động, xé rách hư không, phát ra tiếng sấm đinh tai nhức óc.

Bầu trời đang sáng tỏ khi vòng xoáy màu đen xuất hiện thì cũng hiện ra từng đám mây đen, mơ hồ cũng hiện lên từng đạo điện mang trong đó.

Linh khí trời đất trong phương viên mấy trăm dặm như nước sôi trào, quay cuồng kịch liệt.

Mắt thấy cảnh tượng như vậy, sắc mặt hai bên giao chiến đều đại biến, sinh ra kiêng kỵ, vội vàng ngừng tay.

Trong vòng xoáy, hồ quang điện màu đen nhanh chóng tăng nhiều, sau đó ngưng tụ một chỗ, hóa thành một điện cầu màu đen cực lớn, rung động "xùy xùy".

Phốc phốc!

Điện cầu màu đen đột nhiên bắt đầu vặn vẹo, sau đó kéo dài, hóa thành một vết nứt không gian đen kịt, dài mười mấy trượng.

Sưu!

Từ bên trong, một bóng người có chút lảo đảo bắn ra, hơi lay động liền ổn định giữa không trung. Một thân ảnh nam tử mặc thanh bào hiện ra.

Vết nứt không gian cuồng thiểm mấy lần, chậm rãi khép kín, biến mất không còn tăm tích.

Sau một khắc, giữa không trung vòng xoáy màu đen cũng chầm chậm tiêu tán, thiên địa linh khí đang khuấy động rất nhanh khôi phục, mây đen trên không trung cũng biến mất theo.

Nam tử mặc thanh bào nhìn có chút chật vật nhưng thần sắc lại tỏ vẻ vui mừng.

Nhưng khi thân hình ổn định, ánh mắt hướng xung quanh phía dưới nhìn, nhìn thấy xung quanh đang vây ép một đám người, khẽ chau mày.

Người này chính là Hàn Lập, hắn tốn sức thủ đoạn toàn thân, rốt cục xuyên qua thành công khe hở giữa giới diện.

Bất quá lúc này, pháp lực thể nội của hắn cơ hồ hao hết, sức mạnh cơ thể cũng hao tổn rất lớn, Bát Bảo Linh Lung Cốt Giáp cũng hoàn toàn bị tan vỡ ở bên trong không gian phong bạo.

Chỉ là, một màn này trước mắt lại là chuyện gì xảy ra?

"Tổ Thần đại nhân! Ngài rốt cục trở về!"

Tộc trưởng Lạc Phong nhanh chóng đánh giá nam tử mặc thanh bào, trong mắt vô cùng nhanh chóng chỉ thoáng qua vẻ khác lạ, trên mặt hiện ra cuồng hỉ vô cùng, quỳ gối cúi người trước nam tử mặc thanh bào.

...

Chương 86: đánh lui kẻ địch

Dịch giả: nila32

"Tổ thần! Tổ thần đại nhân!"

Cư dân Ô Mông đảo, nhất là những người trẻ tuổi, nhìn thấy biểu hiện của Tộc trưởng lập tức vui đến phát khóc, reo hò vang dội sau đó lui về sau quỳ gối bái kiến Hàn Lập.

Thế nhưng những tộc nhân lớn tuổi cùng các nguyên lại bày ra vẻ mặt cổ quái, tựa như có chút chần chờ.

"Đứng ngây ra đó làm gì, không mau bái kiến Tổ thần!" Lạc Phong trừng mắt nhìn những nguyên lão kia sau đó trầm giọng quát.

"Bái... kiến Tổ thần!" Đám người kia giật mình, vội vàng khom mình hành lễ.

"Tổ Thần?" Hàn Lập làm như bình nhưng trong lòng có chút giật mình.

Sau một thoáng lờ mờ, với kiến thức và kinh nghiệm của hắn, tự nhiên có thể nhìn rõ thế cục lúc này. Nhân tộc do nam tử nho nhã cầm đầu đang bị dị tộc do tráng hán tử bào dẫn dắt vây công. Tình thế của Nhân tộc quả thật không tốt, thậm chí gần như bại trận đến nơi.

Không nghĩ đến bản thân vất vả trở về Tiên giới lại đúng lúc gặp phải chuyện này. Nếu không phải ở đây chỉ có một tu sĩ Đại Thừa, hơn nữa trong vòng ngàn dặm tựa hồ không có tồn tại đủ sức uy hiếp sự hiễn hữu của mình, họ Hàn đã không chút do dự bỏ đi thật xa.

Dù sao tranh đấu đầu rơi máu chảy ở đây cũng không liên quan gì đến hắn.

Ở giữa không trung cách đó không xa, Đồ Cáp nhìn thấy Hàn Lập đột nhiên xuất hiện, sắc mặt có chút âm tình bất định.

Mắt thấy chuẩn bị tiêu diệt chút ít Nhân tộc còn lại trên Ô Mông Đâỏ, nào ngờ phút cuối cùng lại xuất hiện một chút biến có.

"Tộc trưởng, làm sao bây giờ, có cần về xin chỉ thị." Một đại hán râu cá trê có tu vi Hợp Thể truyền âm hỏi ý Đồ Cáp.

"Khó khăn lắm mới ép đám Nhân tộc kia đến mức độ này, nhất định không thể bỏ dở nửa chừng. Truyền lệnh xuống, huyết chiến đến cùng!" Đồ Cáp có chút do dự, cắn răng truyền âm.

"Thế nhưng nếu người kia thật sự là Tổ thần của Ô Mông đảo, e rằng..." Đại hán râu cá trê có chút lo lắng.

"Hừ! Người này xuất hiện có chút quỷ dị, thoạt nhìn có chút trẻ tuổi, có thật là Tổ Thần của Ô Mông đảo hay không vẫn chưa biết được. Ta thấy khí tức của hắn suy yếu, thương thế nhất định không nhẹ, căn bản không đủ tạo thành uy hiếp. Chúng ta đồng loạt ra tay, diệt sát tiểu tử kia, Ô Mông đảo xem như xong đời!" Đồ Cáp dường như đã hạ quyết tâm, lạnh giọng truyền âm.

Nói xong, y lập tức tung người bay lên cao hơn, lạnh lùng quan sát Hàn Lập.

Đại hán râu cá trê cùng ba tu sĩ Hợp Thể của Dị tộc cũng lập tức theo sát phía sau, bao vây họ Hàn vào giữa.

Hàn Lập lúc này để hai tay sau lưng, ung dung đối diện Đồ Cáp, không hề lộ ra chút khác thường nào.

Song phương chưa có hành động gì khác thế nhưng Hàn Tinh tộc nhân đã hò hét vang đội, lần nữa phát động tấn công.

Ô Mông Đảo bên kia lập tức nghênh chiến, có điều cũng do Hàn Lập xuất hiện nên sĩ khí của họ theo đó tăng lên không ít.

Lạc Phong nhìn quanh một vòng sau đó ngập ngừng định nói gì đó với Hàn Lập thế nhưng Đồ Cáp đã chợt ra tay.

Chỉ thấy người y hiện lên mảng lớn lam quang. Sau lưng xuất hiện hư ảnh một con mãng xà cùng màu lớn như ngọn núi, trên đầu có một cái sừng cong cong.

Cự mãng một sừng vừa mới thành hình, đột nhiên phùng mang, há miệng tấn công Hàn Lập một cách hung tợn.

Một luồng hàn lực màu lam lan ra, tạo nên từng tràng răng rắc cũng những mảnh băng tuyết không giống nhau lan ra xung quanh, khiến cho không khí như đông cứng lại.

Đồng thời, Đồ Cáp tung trảo vào hư không. Lập tức, vô số quang hà xoay tít một vòng, thoáng phát biến ảo thành hai thanh đoản thương màu lam bay ra, mang theo mảng lớn băng diễm màu lam hóa thành một đôi băng long dài vài chục trượng, một trái một phải đánh tới Hàn Lập.

Gần như ngay khi Đồ Cáp rat ay, bốn gã dị tộc Hợp Thể kỳ cũng đồng loạt thúc giục pháp bao trong tay, tấn công Hàn Lập.

Họ Hàn thấy vậy, bình tĩnh đưa tay, tung ra một chưởng về phía gợn sóng màu lam

Ầm!

Một luồng sức mạnh đáng sợ hóa thành từng trận sóng khí đối chọi với gợn sóng màu lam.

Một hồi đùng đùng giòn vang, gợn sóng màu lam bị đánh tan một cách dễ dàng, nhanh chóng biến mất.

Đúng lúc này, một đòn tập kích lạnh lẽo thấu xương ập tới, thì ra là hai con băng long từ hai bên trái phải của hắn.

Hàn Lập không chút động dung. Tay kia vung lên. Hư không nổi lên tầng tầng gợn sóng như có một bàn tay khổng lồ tạt qua.

Hai tiếng "Rắc" "Rắc", đôi băng long gào to một tiếng sau đó lập tức vỡ vụng, trở lại nguyên hình đoản thương màu lam bị Hàn Lập tóm gọn trong tay.

Đồ Cáp nhìn thấy cảnh này, sắc mặt trở nên trắng nhợt, ánh mắt lộ vẻ khó tin.

Ầm ầm ầm!

Công kích do bốn gã dị tộc Hợp Thể lúc này cũng đánh lên người Hàn Lập. Thế nhưng chỉ thấy thân hình của hắn hiện lên màn sáng hơi mờ màu bạc, dễ dàng đánh bay công kích cùng Pháp bảo đang tới, thân thể không bị ảnh hưởng mảy may.

"Làm sao có thẻ!" Bốn người biến sắc, trong miệng kinh hô, lập tức cảm giác không ổn.

Nhưng không chờ bọn họ phản ứng. Hàn Lập phất mộ tay lên. Hai thanh đoản thương trong tay lập tức hóa thành hai đạo lam ảnh bay đi, xuyên thủng lồng ngực đại hán râu cát trê và một gã dị tộc khác.

Vừa bị lam ảnh đâm trúng, thân thể bọn họ lập tức nổi lên bạch quang chói mắt chỉ là không thể ngăn cảnh chút nào, trực tiếp bị xuyên thủng. Đoản thương mang theo khí kình quấy nát thân thể của chúng, ngay đến Nguyên Anh cũng không kịp chạy thoát, vẫn lạc tại chỗ.

Gần như chỉ trong nháy mắt sau đó, hư không trước người hai gã dị tộc còn lại xuất hiện hai đạo quyền ảnh mơ hồ với tộc độ nhanh như thiểm điện.

Cả hai căn bản không kịp phản ứng, chỉ kịp gọi ra mộ tầng bạch quang tạo thành quang thuẫn đón đỡ quyền ảnh.

Rầm rầm!

Quang thuẫn bị đánh nát một cách dễ dàng, sau đó quyền ảnh đánh lên thân thể cả hai.

Hai tiếng nặng nề vang lên, thân thể cả hai lập tức nổ tung, để lại máu thịt đầy trời.

Từ lúc Đồ Cáp ra tay đến khi Hàn Lập giơ tay nhấc chân diệt sát bốn gã Hợp Thể dị tộc, trước sau không tới một nhịp hô hấp.

Lúc này, Đồ Cáp đã sớm tỉnh lại từ trong khiếp sợ, không nói hai lời hóa thành một đạo hồng quang màu trắng bắn nhanh về phía xa xa với tốc độ mau đến kinh người.

Đồng thời cổ tay của y tỏa sáng hào quang, tạo nên mấy tầng quang tráo bao quanh, thân thể thì được phủ lên bộ gáp u lam óng ánh.

Nhưng vào lúc này, Hàn Lập đột nhiên hừ nhẹ một tiếng.

Chỉ thấy Đồ Cáp vốn đã bay xa mấy trăm trượng đột nhiên cảm thấy đầu đau dữ dội, khiến cho độn quang ngừng lại, thân thể loạng choạng rơi xuống từ giữa không trung.

Nhưng ngay sau đó, một tấm ngọc bội phỉ thúy nhìn như bình thường vỡ vụn, hóa thành vô số thanh châm chui vào trong đầu của y.

Đồ Cáp lập tức cảm thấy đầu óc mát lạnh, tỉnh táo trở lại.

Thế nhưng trước người y chợt nhoáng lên một một đạo thân ảnh. Thì ra Hàn Lập nhân cơ hội vừa rồi vượt qua khoảng cách trăm trượng, tiến đến trước mặt đối phương. Ngực bụng sáng lên bảy đạo lam quang. Cánh tay cũng trở nên thô to, nắm tay đánh về phía trước.

Đồ Cáp hoảng hốt, hầu như không cần suy nghĩ, huy động đại đao màu lam che chắn trước người.

Choang!

Thân thể của y lập tức bị đánh bay như một cái bao rách. Đại đao trong tay gãy thành từng khúc. Mấy tầng quang tráo trên người cũng ầm ầm tán loạn. Ngay đến áo giáp Hàn Tinh trên người cũng chợt xuất hiện vô số vết nứt.

Hàn Lập nhướng mày tỏ vẻ ngạc nhiên nhưng thân hình lập tức trở nên mơ hồ, lần nữa xuất hiện trước người Đồ Cáp, tung ra một quyền hung mãnh.

Man lực đáng sợ ầm ầm kéo tới khiến cho hư không trở nên run rẩy.

Rắc rắc!

Áo giáp trên người Đồ Cáp cùng với bạch quang ngưng thực tựa như trứng gà vỡ vụn. Y không kịp kêu thảm dù chỉ một tiếng, thân thể cùng Nguyên Anh đã bị đánh cho nát bấy.

Một cái vòng tay màu lam óng ánh bay vụt trở về, rơi xuống bàn tay Hàn Lập.

Sau khi phóng xuất thần thức kiểm tra một lượt, hắn lập tức cho vào túi trữ vật sau đó mới khoan thai nhìn lại bên dưới.

Chỉ thấy đám đông lố nhố trên quảng trường lúc này lặng ngắt như tờ. Hai bên Hàn Tinh tộc và Ô Mông đảo trọn mắt há mồm ngây ngốc tại chỗ, sớm đã đình chỉ chiến đấu.

"Tổ thần uy vũ! Giết, đánh đuổi toàn bộ dị tộc ra khỏi Ô Mông đảo!" Lạc Phong đại hỉ, cũng là người phản ứng nhanh nhất, cất giọng hoan hô.

"Tổ Thần uy vũ!"

Nhân thủ Ô Mông Đảo lúc này cũng đã khôi phục tinh thần, hô to vang trời, khí thế như cầu vồng liều chết xung phong tấn công Hàn Tinh tộc.

Số lượng dị tộc tuy rằng đông hơn một chút thế nhưng tộc trưởng cùng bốn người có chiến lực cao nhất đã bị giết chết khiến cho cả đám như rắn mất đầu, không còn chiến ý, liên tiếp bại lui.

Hàn Lập tự nhiên không them để ý đến việc truy sát tàn binh của Hàn Tinh tộc. Thân hình nhoáng cái trở xuống quảng trường, lần lượt thu lấy túi trữ vật của đám Hợp Thể dị tộc.

Lúc này, trên quảng trường, ngoại trừ tộc nhân đuổi theo kẻ địch chưa kịp quay về, hầu như tất cả mọi người đều nhìn chằm chằm về phía Hàn Lập. Không biết là ai đột nhiên gào to:

"Cung nghênh Tổ Thần đại nhân hàng lâm!"

Xoạt xoạt!

Tất cả mọi người đồng loạt quỳ xuống mặt đất, không ngừng hò reo. Tộc trưởng Lạc Phong cũng cung kính bái lạy trên đất.

Những người sống sót sau đại nạn đều tỏ ra vui sướng. Thậm chí có không ít người còn không kìm được, thấp giọng sụt sùi.

Thế nhưng phần lớn đều tỏ ra sùng bái cùng kính sợ khi nhìn Hàn Lập, tựa như người phàm đối đãi với thần nhân.

Hàn Lập nhìn qua mọi người, vẻ mặt vô cùng bình tĩnh.

Hắn không lập tức tuyên bố bản thân không phải là Tổ Thần, cũng không tùy tiện thừa nhận việc này mà chỉ mấp máy bờ môi, truyền âm vài câu với tộc trưởng Lạc Phong.

Họ Lạc nghe vậy, đang quỳ trên đất lập tức đứng lên, cẩn thận dặn dò đám đông xung quanh:

"Hồ trưởng lão, ngươi chịu trách nhiệm cứu chữa người bị thương cùng thống kê tổn thất trong tộc. Tề trưởng lão lo việc cảnh giới, phòng trường hợp đam dị tộc kia ngóc đầu trở lại. Ta muốn theo Tổ Thần đại nhân tiến về Tổ Thần Các. Không có lệnh của ta, không kẻ nào được phép đến gần."

Mọi người đều cung kính lĩnh mệnh.

Chương 87: Địa tiên

Dịch giả: cubihu
Biên: nila32

"Tổ Thần đại nhân, mời đi bên này."

Lạc Phong hơi cúi người xuống, bày ra tư thế "mời" sau đó dẫn Hàn Lập đi về phía sau pho tượng không trọn vẹn. Tộc nhân bốn phía thấy thế, vội vàng khom người lùi lại nhường ra một lối đi.

Hai người vừa đi không xa, trên quảng trường các tộc nhân không hẹn mà cùng hô lên:

"Cung tiễn Tổ Thần đại nhân!"

Thanh âm vang dội dị thường, đều và lặp lại liên tiếp vài lần cho đến khi thân ảnh hai người dần dần khuất sâu về phía núi rừng mới ngừng lại.

Cả quá trình đó, Hàn Lập không hề quay đầu lại, bộ pháp cũng không có chút trì trệ.

Dọc theo một con đường mòn bằng đá uốn lượn trong rừng, hai người đi tới trước một tòa đại điện có kiến trúc cổ xưa trên đỉnh núi.

Điện thờ này cao chừng hơn mười trượng, so với cung điện bình thường cũng không phải là cao lắm. Bức tường bốn bên đen xì, tựa hồ làm từ vật liệu là đá ngầm ở trên đảo, phía trên hiện đầy dấu vết ăn mòn lưu lại theo năm tháng. Nhưng nước sơn trên cửa sổ, cột trụ, hành lang của điện vẫn thập phần tươi đẹp, hiển nhiên là vẫn được định kỳ duy tu, bảo dưỡng.

Trước điện có một quảng trường không lớn cùng hành lang thềm đá ở dưới đều được quét dọn sạch sẽ đến mức hầu như không còn chút lá rụng nào.

Hàn Lập ngửa đầu nhìn thoáng qua cửa điện, chỉ thấy chỗ đó treo một tấm biển đen, viết chữ to màu vàng bằng cổ ngữ: "Tổ Thần Các".

Lạc Phong bước nhanh đến phía trước, cung kính vái lạy một cái, sau đó đẩy cửa phát ra một tiếng "Két". Y nghiêng thân mình, mời Hàn Lập tiến vào trong các.

Tiến vào trong điện, Hàn Lập thấy tượng đá màu đen của một chân nhân, nếu chỉ nhìn riêng thần tình khuôn mặt một cách đơn thuần thì có đến ba phần giống hắn.

"Nếu như nơi đây chỉ có hai người ta và ngươi, ta sẽ nói thẳng. Ta cũng không phải là Tổ Thần cái gì đó như ngươi đã nói. Hôm nay xuất hiện ở đây cũng là có chút ngoài ý muốn mà thôi." Hàn Lập quan sát một lúc sau đó thu hồi ánh mắt, quay người nhìn về phía nam tử nho nhã sau lưng, nói thẳng vào vấn đề.

Lạc Phong nghe vậy, trên mặt liền hiện lên vẻ sợ hãi, vội vàng lại quỳ xuống đất, nói:

"Tổ Thần đại nhân, hôm nay nếu không phải chân thân người hàng lâm, Ô Mông Đảo chúng ta nhất định không tránh khỏi hoạ diệt tộc. Nhưng bây giờ, ngàn vạn lần người không thể vứt bỏ chúng ta! Toàn tộc chúng ta trên dưới vạn năm nay đều một mực thành kính cung phụng, mong rằng người tiếp tục che chở chúng ta!"

"Hôm nay nếu không vì những tên kia tự nhiên gây sự với ta thì ta cũng sẽ không ra tay, ngươi cũng không cần vì việc này mà mang ơn. Ngươi thân là tộc trưởng, ta không phải là Tổ Thần các ngươi, chính lòng dạ ngươi biết rõ, đừng vọng tưởng ta thay các ngươi ngăn trở tai hoạ trước mắt." Hàn Lập lạnh lùng nói tiếp.

Thân hình Lạc Phong run lên, lúc đầu lộ ra vẻ sợ hãi, nhưng sau đó bất đắc dĩ cười khổ nói:

"Kỳ thật mặc kệ tiền bối là ai đều không sao cả, chỉ cần người nhận lời tiếp tục mang thân phận Tổ Thần ở lại, giúp chúng ta vượt qua nguy cơ lần này, chúng ta nguyện đem lực lượng cả tộc toàn lực cung phụng tất cả tài nguyên tu luyện mà người cần."

"Ngươi nói trước đi, Tổ Thần mà các ngươi nói rút cục là người nào?" Thần sắc Hàn Lập thoáng nổi lên một tia biến hóa, không vội đáp lời, ngược lại đột nhiên hỏi tới sự tình có liên quan tới Tổ Thần.

"Tổ Thần mà chúng ta cung phụng quả thật mấy mươi vạn năm trước tu luyện thành một vị tiên nhân, đời đời che chở bổn tộc và nơi bổn tộc đặt chân đến này." Lạc Phong nghe vậy hơi ngẩn ra, nhưng vẫn cẩn thận giải thích.

"Nói cách khác, hôm nay những tên Dị tộc xâm phạm các ngươi cũng có Tổ Thần cung phụng? Tầng bạch quang bao phủ bên ngoài thân thể bọn chúng, chẳng lẽ có liên quan với vị Tổ Thần che chở kia?" Hàn Lập nghe đối phương nói xong, sau khi suy nghĩ một chút, hỏi lại.

"Không sai, bất quá lão tổ của Hàn Tinh Tộc bọn hắn hơn mười vạn năm trước mới tu thành đại đạo thành một Địa Tiên, thực lực theo ta biết trong số rất nhiều Tổ Thần chỉ thuộc loại mạt hạng, thậm chí lúc trước còn thua dưới tay Tổ Thần chúng ta ở Ô Mông Đảo." Lạc Phong tỏ vẻ oán hận.

"Địa Tiên là như thế nào?" Lông mày Hàn Lập nhíu lại.

"Người không biết Địa Tiên... Chẳng lẽ, ngươi là vừa từ hạ giới phi thăng lên đây sao?" Lúc này đây, đến phiên Lạc Phong có chút giật mình.

Hàn Lập không trả lời, chỉ bình tĩnh nhìn thẳng đối phương.

Lạc Phong thức thời không dám nói gì nữa, ngược lại giải thích: "Thực ra Địa tiên là thông qua khu vực mình che chở, hấp thu Tín niệm lực của tín đồ để tu luyện Tiên lực, nói chung, khu vực che chở càng lớn, càng nhiều người tín ngưỡng cung phụng, tốc độ tu luyện càng nhanh, thần thông cũng sẽ càng mạnh."

"Nói cho ta thêm một chút tình huống về Hàn Tinh Tộc đi." Hàn Lập như có điều gì suy nghĩ, nhẹ nhàng gật đầu, xoay chuyển lời nói hỏi.

Dù trong lòng hắn nổi lên hứng thú không nhỏ về sự tình Tổ Thần Địa Tiên nhưng thời điểm này vẫn tập trung truy vấn ngọn nguồn.

"Khởi bẩm tiền bối, Hàn Tinh Tộc với bổn tộc giống nhau, đều là tiểu tộc ở biên giới hải vực Hắc Phong Hải, hòn đảo của chúng tương đối gần Ô Mông Đảo chúng ta, vì tranh đoạt tài nguyên mà từ trước đến nay cùng bổn tộc có không ít mâu thuẫn. Vào thời kì bổn tộc cường thịnh, chúng tự nhiên không dám lỗ mãng. Hiện nay gặp lúc Tổ Thần bổn tộc an nghỉ chưa hồi tỉnh, chúng lại nổi lên lòng tham." Lạc Phong kính cẩn trả lời.

Sau khi Hàn Lập nghe xong, lúc này đây không có sốt ruột mở miệng hỏi lại ngay, mà lâm vào trầm tư.

Lạc Phong thấy vậy, tự nhiên không dám nói thêm gì, chỉ là đứng ở một bên cúi đầu.

"Theo như ngươi nói thì khoảng cách Hắc Phong Hải với Bắc Hàn Tiên Vực thế nào?" Sau một lúc lâu, Hàn Lập mới mở miệng hỏi lại.

"Điều này... Theo vãn bối biết, Hắc Phong Hải thuộc về một phần Bắc Hàn Tiên Vực, nhưng chỉ là một khu vực bé nhỏ vắng vẻ. Đúng rồi, đây là địa đồ Hắc Phong Hải kính tiền bối tham khảo." Lạc Phong thoáng chần chừ một chút, sau đó lấy ra một viên châu màu trắng lớn chừng hột đào, đưa cho Hàn Lập.

Hàn Lập thò tay tiếp nhận viên châu, hai mắt khép hờ, thần thức khẽ động nhập vào trong viên châu.

Một lát sau, hai mắt hắn chậm rãi mở ra, trong đôi mắt hiện lên một chút phức tạp, trầm ngâm một lúc lâu sau, mới mở miệng nói ra:

"Nếu muốn ta che chở Ô Mông Đảo các ngươi cũng có thể được nhưng có mấy lời ta muốn nói trước."

"Tiền bối cứ nói, xin đừng ngại." Lạc Phong nghe vậy trong lòng vui vẻ, nói gấp.

"Lúc trước ngươi nói không sai, ta quả thật vừa mới tiến vào Tiên Giới, vả lại cũng không trải qua Phi Tiên Đài tiếp dẫn. Nếu đúng là các ngươi vì thế mà cố kỵ, ta cũng sẽ không so đo, coi như không có việc này là được." Hàn Lập không có giấu giếm, nói thẳng.

"Không dám! Tiền bối có thể thẳng thắn như vậy, vãn bối cũng đã cảm kích muôn phần rồi." Lạc Phong liên tục khoát tay nói ra.

"Đã như vậy, để ổn định tộc tâm của mọi người, về sau trước mặt người khác ngươi cứ lấy tiếng Tổ Thần xưng hô với ta đi. Còn không có ai, ngươi kêu ta một tiếng Liễu tiền bối là được. Nếu Hàn Tinh Tộc có gan xâm phạm lần nữa, ta sẽ ra tay, đến lúc đó đừng quên sự tình ngươi đồng ý cung phụng là được." Hàn Lập nghe vậy, lạnh nhạt nói.

Lạc Phong nghe vậy lập tức vô cùng vui mừng, trong miệng liền nói: "Đó là điều tất nhiên, đó là điều tất nhiên..."

"Tốt rồi, sắp xếp cho ta một chỗ yên tĩnh, ta cần nghỉ ngơi một phen." Hàn Lập nhẹ gật đầu, nói ra.

"Liễu tiền bối, mời đi theo ta."

Lạc Phong dứt lời, lúc này đưa Hàn Lập xuyên qua Nội Đường Tổ Thần Các, tiến về hậu viện.

Ra khỏi hậu viện, hai người xuyên qua một rừng trúc tràn ngập sương mù tím, sau đó đi tới trước một tòa tiểu viện bốn vách tường trắng, ngói đen.

"Chỗ nhỏ này là nơi lúc trước vãn bối tu luyện khi gặp bình cảnh, tiến hành bế quan. Không có ai dám tới quấy rầy nên tiền bối có thể an tâm ở chỗ này." Lạc Phong nói vậy.

Hàn Lập đánh giá qua cái sân nhỏ trước mắt, nhẹ gật đầu, đi trước vào trong nội viện.

...

Ước chừng gần nửa ngày sau.

Ở một hải vực màu xanh đậm cách mấy vạn dặm bên ngoài Ô Mông Đảo, bên trên một hòn đảo là một tòa màu trắng cao mấy trăm trượng.

Diện tích của đảo này tương đương với Ô Mông Đảo nhưng lại hết sức hẹp, dài, nhìn như một chiếc lá liễu.

Ở trên đảo, thảm thực vật thưa thớt, trên mặt đất khắp nơi đều lộ ra nham thạch xám trắng lồ lộ, phản xạ ánh mặt trời.

Trên hòn đảo, từng tòa màu trắng kiến trúc mái vòm, dựa vào thế núi mà phân bố dày mỏng, càng trên đỉnh núi số lượng lại càng ít, phân bố cũng càng thưa thớt.

Ở chỗ địa thế cao nhất trên đảo, không có phân bố bất luận kiến trúc gì, chỉ có dọc theo lưng núi xây dựng một quảng trường hình thoi rộng mấy trăm trượng.

Trên mặt đất tại quảng trường khắp nơi đều khắc một đường vân dài hẹp hình cung hoặc vòng tròn, kết nối chằng chịt với nhau, hợp thành một đồ văn pháp trận vô cùng đẹp đẽ.

Đứng giữa pháp trận là một pho tượng màu xám trắng cao chừng hơn mười trượng, hình thể khôi ngô, mặc trên người một kiện áo giáp thêu hoa văn đẹp đẽ, trên mặt cũng bao trùm một tầng giáp hở mặt, hai răng nanh uốn lượn từ hai bên mặt giáp kéo dài ra, đầu cuốn tóc dài để trên sau vai, thoạt nhìn thần tuấn dị thường.

Giờ phút này, xung quanh pho tượng đang có một vòng tộc nhân Lam Tinh quỳ rạp xuống đất, tất cả đều cúi đầu xuống, hai tay giao nhau ôm vai, miệng yên lặng ngâm tụng, tiến hành nghi thức nào đó.

Sau một lát, trước mặt giáp pho tượng xám trắng bỗng nhiên có hai luồng ánh sáng màu lam sáng lên, ngay sau đó, thì có một hồi âm thanh "Ông ông" nói chuyện, truyền đến:

"Mọi chuyện sao rồi... Ồ, vì sao không thấy Đồ Cáp?"

Một gã trưởng lão Lam Tinh tộc thân hình hơi mập, mặt tràn đầy vẻ bi thống tiến lên một bước, chắp tay nói: "Khởi bẩm Tổ Thần đại nhân, lúc trước..."

Sau nửa ngày, gã lấy tay áo lau mồ hôi hai bên thái dương, nói: "Đại khái sự việc diễn ra là như vậy, tộc trưởng Đồ Cáp cùng mấy vị trưởng lão đều đã tử trận. Tổ Thần đại nhân, người phải làm chủ cho chúng ta."

Sau một hồi lặng im, trong pho tượng xám trắng âm thanh "ông, ông" lần nữa truyền ra:

"Ngươi nói chân thân Lạc Mông hàng lâm... Điều này tuyệt đối không có khả năng! Nếu thật sự sau lần trọng thương từ vạn năm trước, giờ y khôi phục lại thì với tính nết của y, tuyệt đối sẽ không để các ngươi chạy trốn trở về. Huống hồ, căn cứ sự miêu tả của các ngươi, tên nọ thậm chí ngay cả lực lượng thủ hộ cũng chưa từng phóng thích."

"Tổ Thần đại nhân, nếu đã như vậy, có cần chúng ta một lần nữa tổ chức lực lượng lại đi đánh Ô Mông Đảo không?" Tên trưởng lão Lam Tinh hỏi.

"Không cần, người nọ tuy rằng không phải Lạc Mông, nhưng có thể đơn giản đánh chết mấy người Đồ Cáp tự nhiên cũng không phải hạng bình thường. Các ngươi đến đó chẳng khác nào tự tìm đường chết. Lui xuống trước đi, sự tình sau này ta tự có sắp xếp." Ánh sáng màu lam phía trên pho tượng lập loè, âm thanh "Ông ông" nói chuyện lần nữa truyền ra.

"Tuân lệnh." Tên trưởng lão Lam Tinh tộc mập mạp lập tức cung kính cúi đầu, dẫn theo một đám tộc nhân lui xuống.

Sau khi đám đó đi xa, một hồi thanh âm phía trên pho tượng bỗng nhiên lại vang lên, giống như than nhẹ, tự nói với chính mình:

"Hắc hắc... Hộc Cốt, Hỗ Đột, Lục Khôn, các ngươi dòm ngó khối thịt Ô Mông Đảo này đã lâu, muốn đến kiếm một chén canh, tự nhiên cũng phải xuất ra một phần khí lực. Có điều, đồ vật kia chỉ có thể thuộc về một mình ta, dù sao ta có thể tiến giai bước tiếp theo thành công hay không, chỉ có thể toàn lực đặt trên vật này rồi..."

Thanh âm này trên không trung dần dần nhỏ lại thì hai luồng lam quang trên pho tượng cũng dần dần biến mất, không thấy gì nữa.

...
Chương 88: Hoá thân Địa chích
Dịch giả: cubihu

Giữa bốn phía tiểu viện.

Hai tay Hàn Lập bắn ra liên tục từng đạo ánh sáng màu xanh, chính là từng cây trận kỳ màu xanh cắm vào xung quanh nội viện, chợt lóe lên rồi biến mất. Một màn sáng màu xanh nhạt lập tức như ẩn như hiện hiện ra, bao phủ cả tòa tiểu viện.

Sau khi làm xong hết thảy, hắn liền khoanh chân ngồi xuống, nhắm mắt điều tức.

Thời gian trôi đi, sắc trời dần tối, màn đêm đã bắt đầu hiện lên từng ngôi sao sáng lấp lánh.

Hàn Lập mở mắt, ngẩng đầu nhìn thoáng qua Tinh Không, sau đó lật tay lấy ra một viên đan dược ăn vào. Sau đó, hắn hít một hơi sâu, pháp quyết Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công trong cơ thể bắt đầu vận chuyển. Trên ngực bụng hiện ra bảy điểm mơ hồ màu xanh là đồ án Tinh Thần.

Từ bầu trời đêm, đạo đạo lực lượng tinh quang hội tụ, hình thành bảy cột tinh quang từ trên trời giáng xuống, chui vào trong cơ thể hắn khiến cho sắc mặt hắn có chút tái nhợt chậm rãi khôi phục lại.

Thời gian một đêm đảo mắt đã qua.

Lúc sáng sớm, Hàn Lập mở mắt, thở dài một cái.

Giờ phút này, không chỉ cảm giác mỏi mệt của cơ thể đã không còn, mà tổn thương bị gây ra lúc thông qua khoảng cách giới diện cũng đã khôi phục hoàn toàn.

Hắn vận động thân thể một chút, sau đó quay người đi đến một gian phòng bên cạnh trong nội viện. Không bao lâu, hắn đứng ở trong phòng.

Không gian nơi đây không lớn chỉ tầm bảy tám trượng, ngoại trừ ở hai bên có một cái tủ trúc xanh cùng mấy cái bàn gỗ, còn ở chính giữa chỉ có một cái bồ đoàn. Tuy nhiên, mọi thứ lại rất gọn gàng, sạch sẽ, nhìn như không có một hạt bụi.

Hàn Lập khoanh chân ngồi xuống bồ đoàn, lật tay lấy ra một hộp ngọc, sau khi mở ra, bên trong là một vật to như trái hạch đào màu vàng.

Hoa văn mặt ngoài hạch đào mơ hồ tạo thành một mặt người, tản mát ra linh khí thuộc tính thổ kinh người đang dao động. Đấy chính là trái hạch đào trên cây quái dị mà lúc trước hắn lấy được trong bong bóng thần bí.

Lúc đó vì vội vàng, hắn không có thời gian cẩn thận xem xét, cuối cùng hiện tại đã có thời gian rảnh để từ từ phỏng đoán rồi.

Lúc này hắn thả thần thức ra, thăm dò vào bên trong hạch đào, tra xét rõ ràng.

Nhìn qua bên trong, lại làm cho trong lòng hắn cả kinh.

Linh khí thuộc tính thổ ẩn chứa trong đó thình lình đạt đến tình trạng rợn cả người, rồi lại bị áp súc đến mức tận cùng, thu gọn vào bên trong hạt trái cây này.

Bởi vì cơ duyên Chưởng Thiên Bình, đối với việc phân biệt các loại Linh thảo, Linh tài, Hàn Lập coi như có không ít tâm đắc, nhất là khả năng phán đoán dược tuổi.

Tuy rằng hắn không thể nhận biết hạch đào này, nhưng mà hắn biết muốn khiến cho thiên địa linh khí ẩn chứa trong đó đạt tới tình trạng như thế này, tối thiểu dược tuổi cũng phải mười vạn năm trở lên.

Bất quá chỉ bằng vào điểm này, tựa hồ còn chưa đủ hấp dẫn để làm cho hai yêu thú cấp Chân Tiên tranh đoạt.

Trong lòng Hàn Lập nghĩ như vậy nên dùng thần thức tiếp tục tra xét từng tấc bên trong hạch đào thật tỉ mỉ, rõ ràng.

"Ồ!"

Sau khi hắn dò xét trọn vẹn mười mấy lần, rốt cuộc đã phát hiện một tia khác thường.

Linh khí thuộc tính thổ bên trong hạch đào vô cùng nồng đặc, nhìn như hỗn loạn không trật tự, giống như từng đạo sóng cả liên miên, trập trùng, đan chéo, nhưng mơ hồ ở đó lại tồn tại quy luật nào đó.

Tựa hồ qua mỗi một đoạn thời gian, những Linh khí dao động này sẽ hiện ra một trạng thái đan chéo, dung hợp, có chút quỷ dị. Hơn nữa sẽ có một tia khí tức đặc thù cực nhỏ từ trong chỗ chấn động này lan ra.

"Điều này chẳng lẽ là..." Tim Hàn Lập đập thình thịch vài cái.

Khí tức đặc thù này tựa hồ có chút cùng loại với lực lượng pháp tắc, bất quá lại không quá giống nhau.

Hắn lại tra xét tỉ mỉ một lần nữa nhưng trong chốc lát vẫn không cách nào vững tin vào điều hắn nghĩ.

Suy nghĩ một chút, hắn lật tay lấy ra một cái hộp gỗ.

Mở nắp hộp ra, một tiểu nhân màu vàng xuất hiện bên trong, có mấy cái phù lục dán trên thân, đúng là chủ nhân trước đây của không gian bong bóng khí thần bí kia, Nguyên Anh của Cự Nhân một mắt. Cái mắt duy nhất nửa khép nửa mở, nhìn có chút ngốc nghếch.

Một tay Hàn Lập nắm lấy Nguyên Anh, một đạo hắc quang hiện ra trên ngón tay bên kia trực tiếp chui vào trong đó.

Sưu hồn!

Nếu muốn biết chính xác bí mật hạch đào có mặt người quỷ dị thì trực tiếp sưu hồn là nhanh nhất.

Trên mặt Nguyên Anh của Cự Nhân đang đờ đẫn, xuất hiện thần tình chấn động giãy giụa một chút, rồi hiện ra một tầng hoàng mang trên thân, lóe lên nhanh chóng.

Hàn Lập nhíu mày, trong Nguyên Anh dường như tồn tại lực lượng quỷ dị nào đó trói chặt thần hồn, khiến cho lực lượng thần trí của hắn rất khó thẩm thấu đi vào.

Hắn hừ lạnh một tiếng, hào quang hắc mang trong tay sáng ngời, từng điểm từng điểm bắt đầu tăng mạnh cấp độ sưu hồn.

Hoàng mang trên thân Nguyên Anh bỗng nhiên sáng ngời, lóe lên kịch liệt. Trên khuôn mặt nhỏ nhắn lộ ra thần tình thống khổ, thét lên nhưng do bị phù lục áp chế nên không thể phát ra âm thanh.

Trong lòng Hàn Lập hơi vui vẻ, Thần Niệm Lực rốt cuộc đột phá tầng lực lượng phong tỏa quỷ dị bên trên Nguyên Anh, chạm đến thần hồn ở bên trong.

Bất quá vào thời khắc này, sắc mặt hắn bỗng nhiên biến đổi. Bên ngoài thân thể hắn bỗng nhiên bị một tầng màng mỏng hơi mờ bao vây.

Cơ hồ là sau một khắc, một cỗ hoàng mang vô cùng chói mắt từ trong Nguyên Anh bộc phát, sau đó một tiếng "Oanh" hóa thành một vùng sáng ánh mặt trời màu vàng, đem thân hình Hàn Lập bao phủ.

Hoàng mang thu lại, hóa thành vô số lưu quang màu vàng nhạt phiêu tán, rồi ộ ra thân hình Hàn Lập vẫn ở tại chỗ.

Giờ phút này, toàn thân hắn từ trên xuống dưới không tổn hao gì, chỉ là sắc mặt có chút khó coi.

Hắn không nghĩ tới cỗ lực lượng bên trên Nguyên Anh Cự Nhân một mắt kia lại bá đạo như thế. Sau khi bị Thần Niệm Lực đột phá, nó lập tức tự bạo nổ tung. Thế nên hắn căn bản không thể dò xét được bao nhiêu tin tức, chỉ thấy được một chút đoạn thời gian ngắn ngủi và vụn vặt trước kia của Cự Nhân, tựa hồ sau hơn vạn năm bôn ba, được nuốt một hạch đào trước mặt sẽ rất có ích đối với tu luyện.

Hàn Lập khe khẽ thở dài, nhìn hạch đào mặt người một lát, rồi lật tay đem thu vào.

Sau này xem ra, chỉ có thể phải tìm phương pháp khác mới biết rõ ràng lai lịch thứ này. Hiện tại, hắn vừa mới trở về Tiên Giới, còn có chuyện trọng yếu hơn cần xử lý.

Hắn lấy lại bình tĩnh, sau đó đứng lên, đi ra tiểu viện.

"Tham kiến Liễu tiền bối." Một gã nam tử nho bào đứng bên ngoài tiểu viện, đúng là Lạc Phong.

"Lạc tộc trưởng, tại sao ngươi lại ở chỗ này?" Trong mắt Hàn Lập hiện lên một tia ngoài ý muốn, bình tĩnh hỏi.

"Tại hạ sang đây để xem xem tiền bối có quen với chỗ ở này không... Đúng rồi, những thứ này là bổn tộc dựa theo yêu cầu của tiền bối ngày đêm thu thập được một ít tài nguyên tu luyện. Vì thời gian cấp bách nên chỉ thu tập được vài phần, những thứ khác tộc đã mau chóng phái người đến các nơi tập hợp. Kính xin tiền bối thứ lỗi." Mặt Lạc Phong hiện lên vẻ lấy lòng, rồi lấy ra một cái vòng tay màu đen, hai tay dâng lên.

Hàn Lập thò tay nhận lấy, thần thức quét qua bên trong vòng tay, nhẹ gật đầu.

Lạc Phong thấy vậy, trong lòng nhẹ nhàng thở ra.

"Ngươi tới thật đúng lúc, ở đây có lẽ các ngươi có chỗ tương tự Tàng Thư Các, ta muốn tìm đọc một vài thứ." Hàn Lập đưa tay thu vòng vào, rồi nói.

"Có, Liễu tiền bối xin mời đi theo ta." Lạc Phong vội vàng nói, rồi bay đi trước, hướng về phía xa.

Hàn Lập phóng lên trời, theo sau.

Ánh mắt của hắn hướng xung quanh nhìn một lượt. Đại chiến hôm qua tạo ra rất nhiều chỗ bị ảnh hưởng cần sửa chữa, những kiến trúc bị sụp đổ cũng đã bắt đầu được xây dựng lại.

Bến cảng không có một bóng người. Xa xa xung quanh hòn đảo còn có một ít thành trấn, ở bên trong xuất hiện rất nhiều phàm nhân không có pháp lực.

Trận đại chiến hôm qua gây tổn hại trên phạm vi rộng nhưng đối với thành trấn của những người phàm tục lại không bị ảnh hưởng gì đáng kể.

Giờ khắc này, những phàm nhân trong thành trấn và còn có một ít tu sĩ đều tụ tập đến một chỗ, thực hiện nghi thức với một pho tượng Tổ Thần Ô Mông Đảo giống như nghi thức vái lễ.

"Tại các hòn đảo nơi hải vực Hắc Sa đều có không ít phàm nhân sinh hoạt. Tất cả các gia tộc trên đảo đều nhờ tu sĩ che chở. Thời điểm đại chiến hôm qua bọn họ đều đã được che giấu, bảo vệ. Ở từng hòn đảo tuy rằng giữa các tu sĩ không ngừng tranh đấu nhưng bình thường sẽ không xuất thủ đối phó phàm nhân." Lạc Phong chú ý tới ánh mắt Hàn Lập, giải thích.

Hàn Lập nhẹ gật đầu, tình hình nơi này làm cho hắn nhớ tới Loạn Tinh Hải năm đó.

Sau một lát, hai người tới trước một tòa lầu các hai tầng có kiến trúc chiếm diện tích khá lớn.

"Tổ Thần đại nhân!"

"Tộc trưởng!"

Có vài tên tu sĩ Luyện Hư Kỳ canh chừng lầu các, thấy Lạc Phong lại cùng Hàn Lập hạ xuống, lại càng hoảng sợ, vội vàng tới hành lễ, thần tình cực kỳ cung kính.

Lạc Phong không để ý đến chúng, đưa Hàn Lập tiếp tục đi thẳng vào.

Trong tầng thứ nhất Tàng Thư Các, từng dãy giá sách nhìn ngay ngắn, trật tự, bầy các loại sách, quyển trục, còn có một ít ngọc giản.

Hàn Lập đưa mắt nhìn qua, phát hiện kích thước Tàng Thư Các này không lớn, so với Tàng Kinh Các của Lãnh Diễm Tông còn nhỏ hơn không ít.

"Tiền bối, thực lực bổn tộc nhỏ yếu, thu thập được số lượng điển tịch cũng tương đối ít, làm cho tiền bối chê cười. Tầng thứ nhất này chủ yếu là công pháp tu luyện cùng dã sử. Tầng hai thì là một ít điển tịch về pháp bảo, đan dược." Lạc Phong tỏ vẻ áy náy nói.

"Không sao, tự mình ở đây là được. Ô Mông Đảo giờ phút này trăm nơi bị tàn phá chờ phục hưng, ngươi đi làm chuyện của mình đi, không cần giúp ta ở chỗ này." Hàn Lập cũng không thèm để ý, nói.

"Vâng."

Lạc Phong khẽ giật mình đáp ứng, rồi quay người đi ra lầu các.

Hào quang trên người gã lóe lên, đang muốn phi độn ly khai, nhưng ánh mắt nhất động, thân hình ngừng lại, đi đến bên cạnh Tàng Thư Các, khoanh tay đợi.

Tại từng tòa giá sách Hàn Lập chậm rãi xem. Dựa vào lực lượng thần thức vô cùng cường đại của mình, hắn tìm đọc điển tịch với tốc độ cực nhanh.

Ô Mông Đảo thu thập điển tịch có chút lộn xộn, đủ loại. Điển tịch tại tầng thứ nhất này so với lời của Lạc Phong thì không kém nhiều, đều là về hải vực Hắc Phong, còn có một chút điển tịch tu luyện cảnh giới Đại Thừa Kỳ.

Tư liệu chính mà Hàn Lập muốn tìm hiểu là về Địa Tiên, đáng tiếc nơi đây tư liệu về Tiên Nhân lại rất ít.

Nhưng quả nhiên, ông trời không phụ lòng người, sau khi hắn lật tung cả tầng thứ nhất, cuối cùng đã tìm được mấy khối ngọc giản cũ kỹ, có một chút chuyện giới thiệu về Địa Tiên.

Gần nửa canh giờ sau, Hàn Lập buông khối ngọc giản cuối cùng ra, rồi mở mắt.

Tuy rằng nội dung trong mấy khối ngọc giản không nhiều lắm, nhưng cuối cùng làm cho sự hiểu biết của hắn về sự tình Địa Tiên, Tổ Thần đã tương đối rõ ràng.

Loại Địa Tiên mà như lúc trước Lạc Phong nói, cũng là một loại trong quần tiên trên Tiên Giới, chỉ là về phương thức tu luyện có chút đặc thù.

Căn cứ theo điển tịch, Địa Tiên có thể dựa vào Tín đồ Tin niệm lực để ngưng tụ lực lượng pháp tắc.

Chỉ bất quá, loại phương pháp này dựa vào ngoại lực để ngưng tụ ra lực lượng pháp tắc có hạn chế rất lớn. Chính là Địa Tiên chỉ có thể ở vùng thuộc khu vực tín niệm mới có thể thi triển lực lượng pháp tắc, một khi rời khỏi khu vực này, khả năng ngưng tụ ra lực lượng pháp tắc sẽ gần như hoàn toàn mất đi hiệu lực.

Bởi vì duyên cớ cần ngưng tụ Tín Niệm Lực, tất cả Địa Tiên đều dùng tài liệu đặc thù luyện chế một pho tượng. Trong pho tượng đều chứa đựng cùng luyện hóa Tín Niệm Lực, tạo thành một cỗ hóa thân Địa Chích đặc biệt thuộc Địa Tiên. Hóa thân này sử dụng lực lượng pháp tắc, uy lực thậm chí so với bản thể càng mạnh hơn.

Trong tình huống bình thường, bản thể Địa Tiên đều ẩn nấp, chỉ để hóa thân Địa Chích ở bên ngoài hành động. Một khi hóa thân này bị hủy, bản thể Địa Tiên cũng bị thương nghiêm trọng, thậm chí còn có thể đánh mất khả năng sử dụng lực lượng pháp tắc, làm cho tất cả tích lũy trước đây bị hủy hoại chỉ trong chốc lát.

Chương 89: Tiên khí
Dịch giả: Khongpit

"Địa tiên... Pháp tắc lực lượng..."

Ánh mắt Hàn Lập lập lòe, miệng thì thào nói một tiếng.

Mặc dù trở thành Địa Tiên bị hạn chế khu vực hành động, bất quá có thể thông qua Tín Niệm Chi Lực để nắm giữ pháp tắc, vẫn làm cho hắn có chút hồi hộp.

Trước kia tại Linh Giới, hắn không chỉ một lần được chứng kiến uy lực của lực lượng pháp tắc, giống như thúc giục Huyền Thiên Trảm Linh Kiếm vậy, ẩn chứa pháp tắc của thiên địa. Hắn đã tự mình cảm thụ qua loại lực lượng cường đại này, dù công pháp hay bí thuật tương đồng, thậm chí Linh Bảo đều không thể địch nổi loại lực lượng này.

Có thể nói, lĩnh ngộ pháp tắc lại là một loại có thể thể ngộ nhưng không thể cầu, mặc dù tìm hiểu những vật có ẩn chứa lực lượng pháp tắc, có khi cả đời cũng không thu được lợi ích gì. Mà Địa Tiên có thể khống chế lực lượng pháp tắc, cũng chỉ có thể xem như một hình thức mượn ngoại lực để điều khiển pháp tắc.

Đủ loại dấu hiện cho thấy vị Tổ Thần của Ô Mông Đảo bảy tám phần đã vẫn lạc, nếu hắn muốn thay thế đối phương, trở thành Địa Tiên của nơi này, có lẽ không có vấn đề gì quá lớn.

Trong đầu hắn xẹt qua một suy nghĩ, chợt khẽ vẫy ta một cái.

Ảnh Tử dưới chân hắn hơi động, một bóng đen chui ra từ trong đó, huyễn hóa thành thân ảnh một thanh niên, đúng là Ma Quang.

"Nơi đây là... Hàn đạo hữu, chúc mừng ngươi rốt cuộc trở lại Chân Tiên giới. Bất quá thiên địa ngyên khí có chút mỏng manh, chẳng lẽ ngươi bay lên một nơi cực kỳ hẻo lánh?" Ma quang sau khi xuất hiện, ánh mắt lạnh lùng liếc nhìn xung quanh, đờ đẫn chúc mừng một tiếng.

"Đứng vậy, ta và ngươi hôm nay đang ở Hắc Phong Hải Vực, là một chỗ cực kỳ vắng vẻ của Bắc Hàn Tiên Vực." Hàn Lập bình tĩnh nói.

"Hắc Phong Hải Vực... Trước kia tựa hồ đã từng nghe nói qua, bất quá không có ấn tượng gì cả, xem ra đúng là một vùng đất hoang. Bất quá ở đây cũng không tệ, ít nhất tạm thời không cần lo lắng bại lộ thân phận, không bị kẻ thù ở Tiên Giới phát hiện." Ma Quang không có cảm tình nói ra.

"Ngộ biến tùng quyền mà thôi" (tùy cơ ứng biến???") Hàn Lập cười khổ một tiếng nói. Nơi này vắng vẻ cũng là lý do mà ta quyết định tạm thời lưu lại một khoảng thời gian.

"Lần này Hàn Đạo hữu gọi ta đi ra, có chuyện gì vậy?" Ma Quang nhìn chằm chằm vào Hàn Lập hỏi.

"Về Địa Tiên, không biết Ma Quang đạo hữu hiểu rõ bao nhiêu?" Hàn Lập cũng không khách khí, trực tiếp hỏi đối phương.

"Địa Tiên? Ta có hiểu rõ đôi chút, loại Tiên Nhân này thông qua Tín Niệm Chi Lực ngưng tụ pháp tắc, là tồn tại cực kỳ thưa thớt ở Tiên Giới, Hàn Đạo hữu vì sao hỏi cái này?" Ma Quang chớp động ánh mắt, hỏi ngược lại.

"Cực kỳ thưa thớt? Chẳng lẽ Địa Tiên ngoại trừ bị hạn chế khu vực, còn có nhược điểm nào khác?" Hàn Lập không có trả lời Ma Quang mà hỏi lại.

"Địa Tiên mặc dù có thể thông qua Tín Niệm Lực, ngưng tụ ra pháp tắc, nhưng loại phương pháp này hạn chế rất nhiều, ngoại trừ không thể ly khai địa vực. Pháp lực tinh thuần kém xa so với Tiên Nhân cùng cấp bởi vì bị trộn lẫnTín Niệm Lực. Hơn nữa vì ngưng tụ Tín Niệm Lực vô cùng chậm, khiến cho tốc độ tu luyện của Địa Tiên chậm hơn rất nhiều so với Tiên Nhân bình thường." Ma Quang đờ đẫn hồi đáp.

"Nếu như thế, xác thực không ít hạn chế..." Hàn Lập như có suy nghĩ nói.

Địa Tiên ở Hắc Phong Hải Vực cũng không ít, nhưng mà có lẽ do hoàn cảnh địa lý đặc thù ảnh hưởng.

Từ trong điển tịch, hắn biết được toàn bộ khu vực Hắc Phong Hải Vực bị một màn Hắc Phong cực lớn bao phủ, hầu như tách biệt hoàn thoàn với khu vực bên ngoài. Cực ít Tiên Nhân ngoại giới có thể xâm nhập vào đây, chỉ có một toà truyền tống trận ở trung tâm hòn đảo mới có thể đi ra ngoại giới.

Hoàn cảnh đặc thù như thế, dẫn đến tu sĩ của Hắc Phong Hải vực và phàm nhân đã quen với Địa Tiên cũng như loại Tổ Thần Địa Tiên.

"Mặc dù là Tán Tiên cũng có cực ít người nguyện ý chuyển tu thành Địa tiên." Ma Quang bỗng nhiên lại xen vào một câu.

"Tán Tiên? Là cái gì vậy, chẳng lẽ giống như Tiên Nhân sao?" Hàn Lập nghe vậy, giật mình hỏi.

"Người hạ giới đồng dạng cho rằng trên Tiên Giới đều là Chân Tiên, nhưng kỳ thật tại Chân Tiên Giới, có thể được xưng hô Chân Tiên chỉ là những Tiên Nhân nắm giữ lực lượng pháp tắc. Những Tiên Nhân không nắm giữ lực lượng pháp tắc chỉ được gọi là Tán Tiên, số lượng Tán Tiên rất nhiều, "Thập Tiên Cửu Tán" có ý là như vậy. Tán Tiên không thể nào lĩnh ngộ lực lượng pháp tắc, chỉ dựa vào việc khổ tu Tiên Linh Lực để tiến giai, nhưng mà không có lực lương pháp tắc hộ thể, Tán Tiên Độ Kiếp tiến giai khó khăn hơn rất nhiều so với Chân Tiên." Ma Quang không mang theo bất kì tâm tình gì nói.

"Tán Tiên, Chân Tiên..." Hàn Lập nghe những lời này, thì thào tự nói.

"Nói trở lại, ngươi hôm nay đi theo con đường Huyền Tiên, cũng là man lực tiên nhân, coi như là một loại Tán Tiên. Huyền Tiên cũng không cần nắm giữ lực lượng pháp tắc, mà chủ yếu tu luyện nhục thể, lấy lực lượng cơ thể mà tiến giai. Coi như một loại Tán Tiên đặc biệt, số lượng cực ít, thậm chí còn ít hơn cả Địa Tiên." Ma Quang tiếp tục nói.

"Thì ra là thế, đa tạ Ma Quang đạo hữu giải thích nghi hoặc." Hàn Lập chậm rãi gật nhẹ đầu.

"Ta tuy rằng thần hồn không còn nguyên vẹn, nhưng với sự tình ở Tiên Giới vẫn còn nhớ kỹ đấy, đạo hữu có gì nghi hoặc cứ tới hỏi ta là được." Ma Quang nói xong, thân hình nhoáng một cái, không đợi Hàn Lập nói thêm gì nữa, dung nhập vào Ảnh Tử của Hàn Lập.

Hàn Lập đứng im một chỗ, ánh mắt híp lại, từ từ tiêu hóa những thông tin vừa thu được.

Sau một lát, hắn thở nhẹ ra, đi tới tầng hai của Tàng Kinh Các.

"Hễ là Tiên Khí, sử dụng lực lương pháp tắc của Thiên Địa, có những biến hóa quỷ thần khó lường, bao hàm vạn pháp, không biết khôn cùng, có thể phá vạn vật, đấng tân sinh, biết được chuyện xưa..."

Hàn Lập đọc thầm một đoạn trên điển tịch, trong đầu vẫn nhớ tới Huyền Thiên Như Ý Nhận và Huyền Thiên Trảm Linh Kiếm, hai kiện Huyền Thiên Chi Bảo mà hắn đã từng sử dụng tại Linh Giới.

Huyền Thiên Trảm Linh Kiếm với tư cách là một trong ba kiện bảo vật đứng đầu của Hỗn Độn Vạn Linh Bảng, có thể bỏ qua pháp tắc thiên địa của giới diện, chỉ cần điểm này thôi đã có vài phân tương tự với Tiên Khí.

Nghĩ tới đây, Hàn Lập lại tiếp tục đọc kĩ từng chữ một trên trang sách.

Ước chừng nửa khắc đồng hồ sau, hắn khép bản điển tịch lại, cuối cùng cũng hiểu rõ khái niệm về Tiên Khí.

Theo như trong sách, Huyền Thiên Chi Bảo đều là một loại bảo vật do cảm ứng với lực lượng giới diện, vốn thuộc một loại Tiên Khí, trong Tiên Giới được gọi là Thiên Tiên Khí.

Bảo vật kia thường thường xuất hiện tại thời điểm sơ khai của thế giới, hơn nữa thường hiện ra dưới trạng thái của mộc linh.

Mộc linh sau này cảm thụ tinh hoa thiên địa mới có thể bỏ qua pháp tắc thiên địa, kết xuất Linh hoa hoặc Linh quả, một thế giới bình thường cũng chỉ có nhiều nhất bốn năm kiện, tất cả đều là vật cực kì quý hiếm.

Những linh mộc này cực kỳ đặc biệt, phần lớn mười vạn năm, thậm chí hơn mười vặn năm mới đơm hoa kết trái, nhưng thời gian đơm hoa kết trái lại cực kỳ ngắn dài thì một hai ngày, ít thì chỉ trong khoảnh khắc đã lụi tàn.

Chu kỳ sinh trưởng quá dài, cộng thêm thời gian lụi tàn quá nhanh, khiến cho người ta muốn lấy được Linh hoa Linh quả hầu như là không thể.

Căn cứ thông tin trên sách, ngoại trừ loại Tiên Thiên Tiên Khí, còn có một loại Hậu Thiên Tiên Khí, không phải do thiên địa uẩn dưỡng sinh ra, mà là Hậu Thiên bị Tiên Nhân tạo nên từ bảo vật ẩn chứa lực lượng pháp tắc.

Đương nhiên, bất kể là Tiên Thiên Tiên Khí hay là Hậu Thiên Tiên Khí đều là bảo vật hiếm thấy ở Tiên Giới, Tán Tiên cũng có thể có Tiên Khí nhưng số lượng cực kì ít, mà Tiên Nhân có thể tạo Hậu Thiên Tiên Khí lại càng như phượng mao lân giác.

Nhìn đến đây, Hàn Lập có chút hoài niệm Huyền Thiên Trảm Linh Kiếm ngày trước.

Trong lòng hắn hơi động một chút, bờ môi khẽ mở, truyền âm vài câu.

Sau một lát, Lạc Phong xuất hiện ở tầng hai của Tàng Kinh các, chắp tay thi lễ với Hàn Lập, mở miệng hỏi.

"Liễu tiền bối, có gì phân phó?"

Hàn Lập quay đầu lại, đi thẳng vào vấn đề: "Các ngươi trên Ô Mông Đảo có kiện Tiên Khí nào không?"

"Tiên Khí... Loại bảo vật này chúng ta không có duyên nắm giữ, ngày xưa Tổ Thần đại nhân từng có một lần muốn thu một kiện, thế nhưng vẫn không được như ý. Kỳ thật, đừng nói Ô Mông Đảo, chính là toàn bộ Hắc Phong Hải Vực cũng chỉ có rải rác vài kiện Tiên Khí." Lạc Phong nghe vậy, cười khổ nói.

Hàn Lập vốn cũng không hy vọng nhiều, nhưng nghe được câu trả lời, cũng có chút thất vọng.

Nhưng rất nhanh bình thường trở lại, hỏi lại: "Mới đọc trong sách cổ, Tổ Thần có thể tích lũy Tín Niệm Lực để ngưng tụ lực lượng pháp tắc, Tổ Thần của các ngươi năm đó có lẽ cũng từng nắm giữ qua, không biết là loại pháp tắc nào?"

Lạc Phong nghe vậy, hơi ngẩn ra, trên mặt lộ một tia khó xử, nhưng rất nhanh liền biến mất, mở miệng đáp.

"Lạc Mông đại nhân nắm giữ pháp tắc thông thường Thủy Chi Lực, những Tổ Thần ở phụ cận đa số nắm giữ loại lực lượng pháp tắc này."

"Thủy Chi Lực..."

Hàn Lập trầm ngâm một lát, chợt nhớ tới một chuyện, lại thích thú hỏi tiếp:

"Lúc trước, trên đường đến Tàng Thư Các, chứng kiến không ít tộc nhân thăm viếng một pho tượng Tổ Thần, pho tượng này là Địa Chích hóa thân của Ô Mông Đảo sao?"

"Pho tượng Tổ Thần kia... Giống như trên các đảo khác, chỉ là vật dùng để thu thập Tín Niệm Chi Lực, tuy rằng có thể câu thông với Tổ Thần, nhưng lại không phải hóa thân Địa Chích. Với tư cách Địa Chích hóa thân của Tổ Thần, ở trên đảo chỉ có một cái, hiện đang phong cấm ở cấm địa trong tộc." Lạc Phong có chút chần chừ nói.

"Cấm địa ở nơi nào? Mang ta đi xem." Hàn Lập hiển nhiên có hứng thú, lập tức hỏi.

"Thực không giám giấu giếm, hóa thân Địa Chích của Tổ Thần đã bị cường địch đánh trọng thương, hôm nay chỉ còn lại một cái đầu lâu. Liễu tiền bối nếu như muốn xem, ta liền dẫn người qua." Lạc Phong thoáng chần chờ một chút, sau đó mở miệng nói ra.

"Dẫn đường đi." Hàn Lập gọn gàng dứt khoát nói.

Chương 90: Tìm kiếm

Dịch giả: cubihu

Ở hướng tây bắc Ô Mông Đảo, bất ngờ có một vách núi muôn phần hiểm trở, cao hơn trăm trượng, phía dưới có đầy đá ngầm màu đen dữ tợn, lởm chởm.

Từng cơn sóng biển lớn vỗ bờ, không ngừng tung bọt biển trắng xóa giống như những bông hoa sóng.

Mặt ngoài vách đá như cái tổ ong, hiện vô số lỗ thủng xâm thực rậm rạp chằng chịt, lớn nhỏ không đều, hình thái khác nhau. Phần lớn xung quanh hiện đầy màu xanh của rong biển cùng màu trắng do nước muối đọng lại, thoạt nhìn như một mảnh pha tạp, thỉnh thoảng có một vài con cua biển màu trắng bị nước biển dũng mãnh cuốn vào trong vách.

Lúc này, trên mặt biển thân hình hai người Hàn Lập với Lạc Phong bay lơ lửng, mặt hướng phía sườn dốc này.

"Liễu tiền bối, nơi đây chính là nơi bộ hài cốt hóa thân Địa Chích của Tổ Thần Lạc Mông." Lạc Phong đưa tay chỉ vào một lỗ thủng xâm thực nhìn như bình thường lớn mấy trượng trên bờ núi, rồi mở miệng nói ra.

Lỗ thủng thoạt nhìn chỉ hơi lớn một chút, bên trong tối như mực, tựa hồ cũng không bất cứ chỗ nào dị thường. Khi Hàn Lập thả thần thức thăm dò, lập tức phát hiện có huyền cơ ở đó.

Hắn phát hiện khi thần thức quét về phía lỗ thủng này lại bị một cỗ lực lượng kỳ dị nhỏ bé đến mức hầu như không thể thấy kéo tới bên trên một thạch bích.

Nếu thần thức hắn không vượt xa thường nhân, thậm chí sẽ không thể phát hiện thần thức bị quấy nhiễu, còn tưởng rằng trong lỗ thủng thật sự chỉ là thạch bích mà thôi.

"Có ý tứ!"

Hàn Lập thì thào một tiếng, hai đồng tử lóe lên ánh sáng màu lam. Lúc này, hắn thúc giục Minh Thanh Linh Mục, nhìn lại vào trong lỗ thủng kia.

Chỉ thấy ở sâu trong lỗ thủng, một vòng xoáy hơi nước màu trắng nhạt chầm chậm xoay tròn, từ bên trong truyền đến một tia khí tức pháp tắc vô cùng yếu ớt.

"Sau vạn năm Tổ Thần Ô Mông bị trọng thương ngủ say, không thức tỉnh lại, chỗ phong ấn Thủy Nguyên này cũng trở nên dần dần suy yếu. Hơn nghìn năm tiếp qua đi, chỉ sợ phong ấn cũng không cách nào che lấp nơi này." Lạc Phong một mặt thở dài, một mặt phi thân tiến nhập lỗ thủng kia.

Chỉ thấy hai tay trước người y giao thoa một chút, lập tức liên tiếp bắn ra pháp quyết màu lam. Chúng chớp động vài cái, sau đó, liền nhao nhao chui vào trong vòng xoáy hơi nước ở sâu bên trong lỗ thủng.

Bên trong vòng xoáy khẽ chấn động, hơi nước mịt mờ lập tức đảo chiều một hồi, rồi từ trong lòng mở ra một lối đi hình tròn cao bằng người.

"Tiền bối, xin mời đi theo ta."

Lạc Phong nói một tiếng. Sau đó, thân ảnh lóe lên, biến mất vào thông đạo trong vòng xoáy, không thấy gì nữa.

Hàn Lập đi theo phía sau, thân hình cũng nhảy lên một cái, bay vào trong đó.

Thông đạo tương liên với vòng xoáy chính là một đường hành lang u ám làm từ đá xanh xếp lên mà thành, uốn lượn khúc chiết, kéo dài xuống đất, nhìn không thấy đầu cuối. Trên thông đạo cứ cách mỗi mấy trượng lại gắn một khối thạch trắng ánh huỳnh quang, chiếu sáng con đường phía trước.

Hàn Lập tự kiềm chế thần thông, cũng không có gì lo lắng, im lặng theo Lạc Phong tiến đến phía trước.

Đường hành lang càng hướng xuống, xung quanh càng ẩm ướt, thủy linh lực càng dày đặc.

Hai người rời đi trọn vẹn một khắc đồng hồ. Hàn Lập tính nhẩm đã thâm nhập ít nhất vài dặm dưới đất. Hướng phía trước cuối cùng đã tới cuối hành lang, rốt cuộc xuất hiện một cánh cửa đá màu xanh.

Lạc Phong lấy ra một khối lệnh bài xanh, hơi lắc. Một đạo ánh sáng xanh bắn ra, chui vào cửa đá.

Vài tiếng "xoẹt xoẹt" giòn vang, cửa đá từ từ mở ra, lộ ra một thạch thất hình vuông lớn chừng vài chục trượng.

Nói là thạch thất cũng không thỏa đáng. Mặt đất cùng vách tường nơi đây đều gập ghềnh, tựa hồ là cải biến từ một hang động đá vôi sâu mà thành. Từng chùm đá măng từ đỉnh động rủ xuống, hơi nước mờ hiện ra màu lam, phảng phất như lưu ly.

Thậm chí, bốn phía trên vách là chất liệu tương tự, nhìn xuyên thấu qua có thể thấy mơ hồ từng đạo hải lưu lúc chảy lúc ngưng ở bên ngoài. Bởi vậy, có thể đoán có lẽ nơi đây là ở chỗ sâu trong đáy biển.

Hàn Lập quét mắt, liếc nhìn thạch thất, phát hiện nơi đây trống rỗng, hầu như không có bày biện bất kỳ thứ gì. Ở vị trí giữa chỉ có một bệ đá màu đen cao cỡ nửa người.

Mặt ngoài bệ đá khắc từng cái rãnh hết sức nhỏ, khúc chiết, uốn lượn, một mực kéo dài xuống, phủ kín toàn bộ thân bệ đá.

Trên mặt bệ bầy một pho tượng đầu lâu, lớn không khác gì đầu người thường, có dung mạo ba phần tương tự Hàn Lập. Đúng là đầu của Lạc Mông - Tổ Thần Ô Mông Đảo.

Bất quá, cùng những pho tượng hắn từng thấy lúc trước có khác biệt. Toàn bộ đầu lâu này hiện lên màu lam, tựa hồ là dùng tinh thạch đặc thù nào đó điêu khắc thành. Ở xung quanh là châu óng ánh chiếu rọi tia màu trắng ánh sáng long lanh. Một cỗ linh lực thuộc tính Thủy từ đó tản mát ra, nồng đậm đến cực điểm.

Bộ mặt bóng loáng trong như gương kia thoạt nhìn trông rất sống động nhưng chỗ cổ lại vô cùng đáng sợ, tựa như từ trên thân thể trước đây bị cưỡng bức cắt ra.

Hàn Lập đứng cách đầu lâu một bước ngắn, không những không rời mắt, mà còn nhìn chằm chằm vào nó. Trong lòng hắn đột nhiên có một loại cảm giác cực kỳ cổ quái.

Cảm giác như pho tượng đầu lâu trước mắt thực sự không phải là một vật chết, mà thực chất là một vật còn sống, có thể hô hấp thổ nạp.

Hai mắt hắn từ từ nhắm lại, bỗng nhiên buông thần thức ra, trong nháy mắt liền phủ kín cả thạch thất.

Lạc Phong vẫn đứng phía sau hắn, chỉ cảm thấy một cỗ lực lượng thần thức khổng lồ khó nói lên lời, đột nhiên lao tới từ bốn phương tám hướng, nuốt sống cả người y vào. Thân mình y không tự chủ được lay động một hồi, thái dương lập tức toát mồ hôi lạnh, chảy dòng dòng.

Hàn Lập không để ý đến Lạc Phong, chỉ là chuyên tâm phóng thần thức đến pho tượng đầu lâu kia.

Lúc này hắn đột nhiên phát hiện, ở xung quanh đầu lâu màu lam đó đang có một cỗ năng lượng mà mắt thường không cách nào trông thấy, tụ tập phóng vào bên trong đầu lâu.

Loại năng lượng này thoạt nhìn thập phần yếu ớt, mỗi một đạo đều mỏng như tơ nhện, phảng phất vung tay lên có thể đánh tan nhưng số lượng lại rất nhiều, rậm rạp chằng chịt tràn đầy toàn bộ thạch thất.

Giờ phút này phía trên đầu lâu lại có một cỗ hào quang mà trước kia dùng mắt thường không cách nào thấy, đang lóe ra, quy luật vận động cực kỳ giống tu sĩ hô hấp thổ nạp, ở giữa lúc tỏ lúc mờ, thu nạp từng chút từng chút một năng lượng yếu ớt xung quanh.

"Xem ra đây chính là Tín Niệm Lực..."

Hàn Lập thu hồi thần thức, suy nghĩ rồi chậm rãi lẩm nhẩm.

Ở sau lưng hắn, mặt Lạc Phong sớm đã tái nhợt, rồi như trút được gánh nặng mà thở dài một cái. Mới một lát công phu, quần áo sau lưng y đã hoàn toàn ướt thẫm.

Y hít một hơi sâu, tiến lên vài bước, vỗ vài cái vào một cây đá măng nước lam treo ngược nhìn như bình thường.

Mặt đất "Ken két" rung động liên tiếp, một bệ đá nhỏ chậm rãi từ mặt đất chồi lên, bên trên đặt một cái hộp đá.

Lạc Phong mở hộp đá, lấy ra một quyển sách ngọc cũ kỹ.

"Liễu tiền bối, bản điển tịch này có lẽ có ích với ngài, kính xin tiền bối vui lòng nhận." Tay Lạc Phong nâng sách ngọc đi đến trước mặt Hàn Lập, hai tay dâng lên và nói.

"Đây là điển tịch...!" Hàn Lập tiện tay nhận lấy, đọc qua một chút, lập tức sắc mặt khẽ biến.

"Đây là công pháp trước kia Tổ Thần Lạc Mông đã tu luyện, Vạn Thủy Tiên Quyết. Vãn bối từng nghe nói Tiên Nhân từ dưới giới phi thăng mà tu luyện công pháp Chân Tiên chuyển hóa Pháp lực trong cơ thể thành Tiên Linh Lực. Có lẽ tiền bối nhập cư trái phép vào Tiên Giới bây giờ không có công pháp thích hợp, Vạn Thủy Tiên Quyết này có lẽ có ích đối với ngài." Lạc Phong nói thế.

"Thì ra là thế, tộc trưởng Lạc Phong có lòng rồi." Hàn Lập liếc nhìn ánh mắt mong mỏi của Lạc Phong, nhẹ gật đầu.

"Tiền bối khách khí. Nơi đây chính là chỗ linh mạch giao hội dưới đáy biển sâu, lực lượng Thủy chi linh nồng đậm. Nếu tiền bối muốn tu luyện Vạn Thủy Tiên Quyết, có thể ở chỗ này bế quan." Lạc Phong mỉm cười, biết rõ mục đích dâng điển tịch cuối cùng đã đạt được, thần sắc trên mặt không ít nhẹ nhõm.

Hàn Lập không nói gì, cẩn thận đọc qua sách ngọc trong tay, sau một lát liền hiểu đại khái nội dung.

Vạn Thủy Tiên Quyết này là một môn công pháp Chân Tiên thuộc tính Thủy, có thể tu luyện tới hậu kỳ Chân Tiên cảnh.

Chỉ tiếc, công pháp này cùng công pháp hắn tu luyện xung đột không nhỏ, vả lại khả năng đạt tới thành tựu mà hắn mong muốn có chênh lệch không ít.

Một nghĩ đến đây, hắn đưa trả lại sách ngọc cho Lạc Phong.

"Liễu tiền bối, điều này là..." Lạc Phong thấy vậy, có chút ngạc nhiên.

"Vạn Thủy Tiên Quyết này tuy rằng cũng không tệ lắm, đáng tiếc ta lại không thích hợp công pháp thuộc tính Thủy. Không biết hải vực Hắc Phong này còn ở đâu có thể lấy công pháp Chân Tiên?" Hàn Lập lắc đầu, có chút tiếc nuối hỏi.

"Hải vực Hắc Phong chỗ chúng ta vắng vẻ, truyền lưu cực ít công pháp Tiên gia, cơ bản đều ở trong tay những Tổ Thần nắm giữ, sẽ không cho người khác biết, dù sao công pháp mình tu luyện rơi vào trong tay người ngoài có khả năng lộ nhược điểm của mình. Nếu như nói chỗ nào có thể đến để lấy công pháp Tiên gia e rằng chỉ có tiến vào đảo Hắc Phong ở trung tâm hải vực. Chỗ đó cách mỗi trăm năm đều cử hành một lần đại hội đấu giá, có khả năng công pháp Tiên gia xuất hiện trong đó." Lạc Phong suy nghĩ một chút, rồi nói thế.

"Đại hội đấu giá... Không biết còn bao lâu cử hành đại hội đấu giá lần tới?" Hàn Lập dùng tay phải sờ nhẹ lên cằm, thì thào tự nói, trong mắt hiện ra vẻ hứng thú.

"Đại khái thời gian còn hơn mười năm. Tuy nhiên đồ vật tương tự loại này xuất hiện tại đại hội đấu giá đều cực kỳ đắt đỏ." Lạc Phong suy nghĩ một chút, sau đó nói.

"Hơn mười năm... Ta hiểu. Đúng rồi, ta có chuyện này cần ngươi hỗ trợ." Nghe vậy, Hàn Lập chậm rãi gật đầu, xoay chuyển lời nói hỏi.

"Tiền bối cứ việc phân phó." Thần sắc Lạc Phong chấn động, vội vàng đáp.

...

Trong nháy mắt, bốn năm tháng đi qua.

Trong lúc này, Hàn Tinh Tộc cũng không đến báo thù. Điều này làm cho tất cả mọi người Ô Mông Đảo thở ra nhẹ nhàng.

Trong đại điện, tộc trưởng Lạc Phong có chút bất an, nôn nóng đi tới đi lui, thỉnh thoảng tới cửa, nhìn xa xa, thần tình có chút lo lắng.

Mấy tháng nay, căn cứ yêu cầu của Hàn Lập, y phái người thu thập khắp nơi một ít bí thuật hoặc công pháp có quan hệ tới việc giam cầm Nguyên Anh.

Bất quá loại bí thuật này tương đối hiếm thấy. Mấy tháng qua, mới tìm được rải rác ba bốn loại nhưng sau khi đưa Hàn Lập xem qua, hắn đều không hài lòng.

Điều này làm cho Lạc Phong có chút lo lắng.

Rơi vào đường cùng, y đành phải phái một gã trưởng lão Hợp Thể Kỳ trong tộc, cho mang theo một số lớn Linh Thạch tiến đến Hắc Phong đảo là hòn đảo trung tâm hải vực Hắc Phong.

Nơi đó là địa phương phồn hoa nhất hải vực Hắc Phong. Nếu như tu sĩ ở các đảo khác muốn tìm thứ gì thì cơ bản đều đi vào đó tìm kiếm.

Nhưng ngày hôm nay đã là ngày thứ ba sau ngày dự định về rồi mà vị trưởng lão kia vẫn chưa về.

Vào thời khắc này, bầu trời xa xa hiện ra một đạo bạch quang, nhanh chóng phóng tới gần.

Lạc Phong vô cùng mừng rỡ, đi ra đại điện.

Bạch quang rất nhanh đã đến gần, hạ trước Chủ Điện, hiện ra thân ảnh một nam tử trung niên.

"Hán Lương trưởng lão, cuối cùng ngươi đã trở về. Công việc như thế nào rồi?" Lạc Phong liền vội vàng hỏi.

"Trên đường gặp chút ít phiền toái, phải đi đường vòng một chút, tốn hơn phân nửa linh thạch. Cuối cùng, may mắn không làm nhục mệnh." Nam tử trung niên nói qua rồi lấy ra một hộp ngọc có hơn mười khối ngọc giản bên trong.

"Hảo, ngươi khổ cực rồi, nhanh đi nghỉ ngơi." Lạc Phong thở ra nhẹ nhàng, nói với nam tử trung niên một câu. Sau đó, không thể chờ đợi được, y cầm hộp ngọc, bước nhanh tới chỗ ở của Hàn Lập.

...
Chương 91: Thử nghiệm

Dịch giả: Khongpit

Trong một gian mật thất của tứ hợp tiểu viện.

Từng tờ giấy bị vo viên, ném lộn xộn khắp nơi trên mặt đất, cả trên mặt bàn.

Có thể thấy các loại phù văn dày đặc chằng chịt của các trận pháp huyền ảo phức tạp trên mỗi tờ giấy.

Hàn Lập ngồi ở cạnh bạn, hắn đang cầm bút nhanh chóng vẽ lên tờ giấy trắng từng đoạn phù văn.

Sau một lát, hắn ngẩng đầu, thở dài, buông bút trong tay xuống.

Mấy ngày qua hắn vắt não, kết hợp với kiến thức uyên thâm về trận pháp của hắn, cùng tất cả kinh nghiệm bản thân, muốn tìm hiểu Pháp Tắc Chi Liên, đáng tiếc không thể tìm hiểu được cái gì.

Tuy rằng hắn tìm ra vài suy đoán có thể phá vớ Pháp Tắc Chi Liên, nhưng phần lớn chỉ trên lý thuyết, không thể thực hiện được, chỉ hơi suy nghĩ lại một chút lại thấy thấy những điều không tưởng trong thực tế.

Vấn đề lớn nhất của hắn, chính là không biết quá nhiều về Pháp Tắc Chi Liên, nếu có thể tìm hiểu những sợi xích này ẩn chứa loại pháp tắc nào, có lẽ còn có hy vọng.

Vào thời khắc này, một đạo bạch quang bay vụt đến từ bên ngoài, hóa thành một cái phù lục Truyền Âm.

Hàn Lập vung tay lên, bắt lấy Truyền Âm phù, đưa thần thức vào trong đó, lập tức nét mặt lộ vẻ vui mừng, đứng dậy đi ra ngoài.

Sau một lát, hắn quay trở lại, trong tay nhiều hơn một cái hộp ngọc, bên trong có khoảng mười cái ngọc giản.

Hắn lấy ra từ trong đó một khối ngọc giản, dán lên trán, đưa thần thức vào bên trong.

Sau một lát, hắn nhíu mày, buông ngọc giản, rồi lại lấy một khối khác ra, tiếp tục dò xét.

Rất nhanh, hơn mười khối ngọc giản bị hắn xem xét hơn phân nửa, lông mày hắn càng ngày càng nhíu chặt.

Những ngọc giản này, đều chứa bí thuật phong ấn Nguyên Anh, tuy rằng cao minh hơn trước đây không ít, nhưng só với Pháp Tắc Chi Liên vẫn không giúp ích được gì. Chỉ sợ với thế lực nhỏ của Lạc Phong thu thập được những thứ này đã đạt đến cực hạn.

Dù sao trước đây hắn lệnh cho Lạc Phong tìm kiếm, cũng chỉ mang tâm tư cầu may mắn.

"Xem ra qua một đoạn thời gian nữa, phải đích thân đi một chuyến Hắc Phong Đảo rồi."

Trong lòng hắn nghĩ vậy, rồi tiếp tục cầm một khối ngọc giản dán lên trán.

Kết quả, hắn xem qua một chút, lập tức nét mặt trở nên ngưng trọng.

Thật lâu sau, hắn mới thở dài một hơi, trong mắt hiện lên vẻ hưng phấn.

Khối ngọc giản này tên là "Cách Nguyên Thiên Tâm Luyện", bí thuật này không phải nhằm vào thần thông của Nguyên Anh, mà là giam cầm pháp lực. Nhưng mà có chút tương tự với tám sợi xích đang khốn trụ nguyên anh của hắn.

Thông tin cuối cùng của ngọc giản cho biết loại bí thuật này được diễn luyện từ một loại pháp tắc là Cách Nguyên Pháp Liên.

"Cách Nguyên Pháp Liên... Chẳng lẽ những sợi xích xung quanh Nguyên Anh chính là..." Hàn Lập thì thào tự nói.

Tuy rằng không cách nào xác định, nhưng hắn nhất định phải tìm hiểu bí thuật này, có lẽ có thể tìm ra cách tháo được dây xích xung quanh Nguyên Anh.

Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, cầm lấy những ngọc giản còn lại, tiếp tục dò xét, đáng tiếc những ngọc giản còn lại, tất cả đều chứa thông tin không có tác dụng.

Hắn hít sâu một hơi, đem những ngọc giản này ném vào vòng trữ vật, lần nữa lấy ngọc giản có ghi chép "Cách Nguyên Thiên Tâm Luyện" dán lên trán, xem xét thật kĩ.

Mấy ngày sau, Lạc Phong nhận được phân phó thu thập tài liệu cho Hàn Lập.

Điều này làm cho Lạc Phong nhẹ nhàng thở ra.

Mặc dù đối phương sai khiến hắn tìm kiếm tại liệu có giá trị xa xỉ, nhưng may mắn số lượng không nhiều lắm, vả lại về cơ bản đều là tài liệu có thể thu thập.

Nửa tháng sau.

Nguyên bản tứ hợp tiểu viện đang yên tĩnh, đột nhiên truyền ra tiếng nổ trầm đục liên tiếp.

Sau đó, bốn phía nội viện dâng lên hơn mười cột sáng màu trắng như nhũ, sau đó hóa thành một tầng hơi nước mờ mịt, bao phủ trọn vẹn cái sân nhỏ.

Biến hóa cũng không dừng lại ở đó, xung quanh tiểu viện hiện lên mảng lớn hoàng mang, sau đó ngưng kết ra một màn hào quang màu vàng, bao phủ màn sương mù màu trắng, tính cả tiểu viện.

Sau đó một loạt tiếng rít gào sắc nhọn, xung quanh tiểu viện hiện lên bảy tám lá cờ khổng lồ màu bạc, hơi lay động, vô số phù văn màu bạc hiện lên, lập tức hóa thành mảng lớn mây mù màu bạc, vây kín tiểu viện lại.

Giờ phút này, trời đã về chiều, ánh chiều chiếu rọi khắp Đảo Ô Mông.

Lạc Phong cùng vài tên trưởng lão đứng ở trên đài cao, nhìn thấy đám sương mù cuồn cuộn bao phủ tứ hợp tiểu viện, trên mặt đều lộ vẻ kinh ngạc.

"Liễu tiền bối muốn làm cái gì... Làm sao mà tạo động tĩnh lớn như vậy?" Hán Lương, trước đấy phục mệnh đi tới Hắc Phong Đảo tìm kiếm bí thuật không nhịn được hỏi.

"Liễu tiền bối muốn làm gì, chúng ta không cần suy nghĩ nhiều, càng không nên nhiều miệng hỏi." Lạc Phong âm trầm nói.

"Vâng." Lạc Hán Lương tuy rằng mang theo nghi hoặc, nhưng vẫn đáp ứng.

"Chư vị Trưởng lão, tuy rằng Lam Tinh tộc hiện tại chưa có động tĩnh gì, nhưng đây cũng chỉ là biểu hiện bên ngoài mà thôi, huống hồ các ngươi cũng rõ, các tộc khác cũng đều ngấp nghé chúng ta. Hôm nay, an nguy của bổn tộc phụ thuộc tất cả vào Liễu tiền bối, không được làm bất cứ điều gì khiến hắn tức giận." Lạc Phong quay đầu nhìn mấy người, thần sắc nghiêm nghị nói.

Những người khác nghe vậy, rùng mình đáp ứng.

"Các ngươi truyền lệnh xuống, từ hôm nay, phong bế tất cả cửa ra vào trên đảo, đồng thời tăng cường dò xét, không cho kẻ nào quấy nhiễu Liễu tiền bối. Trên đảo gần đây xuất hiện không ít kẻ khả nghi, phải chú ý hơn, không được để lộ thân phận Liễu tiền bối." Lạc Phong suy nghĩ một chút rồi phân phó.

Mấy người đồng thanh đáp ứng, riêng phần mình bay vụt đi, rất nhanh nơi đây chỉ còn lại một người Lạc Phong, nhìn tứ hợp tiểu viện không biết suy nghĩ cái gì.

Lúc này, trên một khoảng đất trống trong tiểu viện, một cái pháp trận thật lớn đang chậm rãi vận chuyển, trên mặt đất có vô số đường vân màu bạc đan xen, lúc sáng lúc tối. Xung quanh pháp trận được bố trí bảy cây cột khắc đầy phù văn, xếp đặt theo dạng Thất Tinh Bắc đẩu, thoạt nhìn có vài phần tương tự như Tụ Tinh Đài của Cảnh Nguyên Quan.

Hàn Lập ngồi khoanh trân ở giữa của trận pháp, bất động không nhúc nhích.

Thời gian chậm rãi trôi qua, trời chiều rất nhanh chuyển tối, hắc ám bao phủ cả tòa hải đảo.

Tối nay, các ngôi sao sáng ngời dị thường, chớp động liên tục.

Hàn Lập ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm, vẻ mặt hiện nét cười, trong miệng nói lẩm bẩm, phất tay đánh ra một đạo pháp quyết vào trận pháp.

Ông ông!

Đại trận hiện lên hào quang chói mắt, từng cỗ Linh lực cực lớn chấn động, nhộn nhạo tuôn ra, mặc dù hắn bố trí ba tầng cấm chế, cũng không cách nào ngăn trở chấn động của linh lực.

Lúc này Hàn Lập cũng không rảnh để quản những thứ này, hai tay để trước người nhanh chóng kết quyết.

Đại trận đột ngột tăng tốc vận chuyển, Bắc Đẩu Thất Tinh trên trời sáng ngời, từng đạo tinh quang bắt đầu rủ xuống, hội tụ đến tiểu viện, tạo thành bảy quang trụ sáng ngời.

Phốc phốc phốc! Liên tục bảy tiếng trầm đục vang lên!

Bảy mắt trận của đồ án bắn ra bảy đạo tinh quang, rót vào bụng dưới, ngực mi tâm, bảy chỗ trên thân thể Hàn Lập.

Hàn Lập nhướng mày, xuất hiện một tia đau đớn trên mặt, trên bụng hiện ra bảy đoàn hào quang của bảy ngôi sao.

Lực lương tinh quang rót vào trong cơ thể hắn lóe lên rồi hóa thành một đạo tơ mỏng manh, di động trong kinh mạch.

Cùng lúc đó, Pháp lực trong đan điền cũng chậm rãi di chuyển trong kinh mạch.

Tơ mỏng tinh quang và Pháp lực cùng chuyển động trong kinh mạch, hòa hợp không xung đột.

Hàn Lập hít sâu một hơi, hai tay bấm niệm pháp quyết, hai tay tản mát ra hào quang nhè nhẹ.

Trong kinh mạch xuất hiện vô số phù văn màu trắng.

Pháp lực cùng lực lương tinh quang và những phù văn màu trắng đồng thời sáng ngời, chậm rãi hòa với nhau thành một thể, thình lình hóa thành một sợi tơ chớp sáng màu bạc, hết sức nhỏ bé, bay nhanh tán loạn trong kinh mạch.

Một cỗ khí tức đặc biệt tản mát ra từ quang tia.

Những quang tia này là thứ vì phá giải tỏa liên của Nguyên Anh mà hắn dùng lực lượng tinh quang dung hợp với Pháp lực, dự vào một môn bí thuật diễn hóa từ thần thông đặc thù.

"Hy vọng là có ích." Hàn Lập thì thào tự nói một tiếng.

Từng quang tia màu bạc chạy vòng quanh cơ thể theo kinh mạch, cuối cùng hội tụ tại Đan Điền, những quang tia đan chéo lấy nhau, tạo thành một tấm lưới ánh sáng bao phủ Nguyên Anh, sau một khác bắt đầu xiết chặt lại.

Nhưng lúc này, Hàn Lập đồng thời vận chuyển Luyện Thần Thuật.

"Oanh" một tiếng!

Thần Niệm Lực mênh mông toàn bộ được đưa vào đan điền, lập tức hòa thành vô số tinh ti Thần Niệm, xuyên qua khe hở của lưới ánh sáng, vọt tới Nguyên Anh.

Ngay tại thời điểm lưới ánh sáng cùng tinh ti Thần Niệm sắp chạm đến Nguyên Anh, "Ô...ô...n...g" một tiếng, hắc quang lóe lên ở mặt ngoài Nguyên Anh, tám sợi xích màu đen hiện ra.

Tựa hồ cảm giác được uy hiếp, hắc sắc tỏa liên rung động kịch liệt, vô số sương mù màu đen hiện ra.

Màu bạc quang tia cùng tinh ti Thần Niệm đâm vào đám sương mù màu đen, "bùm bùm đùng đùng" vang lên liên tiếp, cả hai thứ đều tiêu hao nhanh chóng.

Trải qua không biết thời gian bao lâu, màu bạc quang tia cùng tinh ti Thần Niệm không ngừng xuất hiện và công kích, màn sương mù màu đen cuối cùng bị xé nứt ra.

Hắc sắc tỏa liên rung động, lắc lư kịch liệt, hắc quang ở ngoài nhanh chóng biến mất.

Hàn Lập thấy vậy, vui vẻ trong lòng.

Loại quang tia màu bạc này quả nhiên có tác dụng với hắc sắc tỏa liên.

Tâm niệm thúc giục, tinh ti Thần Niệm hơi lóe lên, hóa thành một lưỡi đao óng ánh màu đen, hung hăng trảm lên hắc sắc tỏa liên.

Leng keng leng keng, tiếng nổ lớn vang lên!

Lưỡi đao óng ánh trảm lên toản liên, lập tức vỡ vụ, tán loạn thành từng điểm óng ánh, nhưng mà hắc sắc tỏa liên rung động lắc lư càng kịch liệt.

Vào thời khắc này, tám đầu tỏa liên lay động kịch liệt, phát ra tiếng rầm rầm, sau đó sáng ngời mãnh liệt.

Vô số phù văn màu đen thật nhỏ xuất hiện, một cái thình lình chặn lại trảm kích của tinh ti Thần Niệm.

Quang tia màu bạc cũng bị vô số phù văn màu đen bao phủ, phảng phất như bị hòa tan, nhanh chóng tán loạn, hắc sắc tỏa liên nguyên bản mờ đi vài phần, nhanh chóng khôi phục.

Chương 92: Đạo xiềng xích thứ chín

Dịch giả: loki1994

Một màn xuất hiện bất thình lình trước mắt, làm Hàn Lập sắc mặt trầm xuống, bất quá, hắn nhanh chóng khôi phục lại vẻ bình tĩnh.

Xiềng xích màu đen xuất hiện quỷ dị, tình huống này vẫn nằm trong dự liệu của Hàn Lập

Hắn thở ra một hơi, trong lòng mãnh liệt thúc giục pháp quyết, vô số tia sáng màu bạc dầy đặc hơn so với trước kia tràn vào đan điền, hướng về phía xiềng xích màu đen mà oanh kích.

Đồm độp thanh âm đại tác!

Tia sáng màu bạc đụng đến phù văn màu đen liền bị đánh tan, nhưng mà, màu đen của phù văn cũng bị tiêu hao không ít.

Thần niệm tinh ti biến thành lưỡi đao, cũng tiếp tục trảm phách xuống.

Một luồng sóng của tia sáng màu bạc cùng với thần niệm tinh ti oanh kích, xiềng xích chung quanh phù văn màu đen càng phát ra ảm đạm hơn.

Nhưng mà, thần sắc của Hàn lập không có lộ ra bát kì sự vui mừng nào.

Màu đen của phù văn đúng là đã giảm bớt, nhưng mà Pháp lực trong cơ thể hắn lúc này cũng đã đến giới hạn.

Mặc dù lúc trước hắn đã chuẩn bị đầy đủ, khiến cho lục phũ ngũ tạng và đan điền đều chứa cực hạn Pháp lực, nhưng mà xem ra trước tình huống này, vẫn không đủ.

Hàn Lập khẽ quát một tiếng, hắn mãnh liệt thúc giục tất cả pháp lực còn sót lại trong cơ thể, khiến cho tia sáng màu bạc trong đan điền loé sáng lên, biến thành tám luồng ngân quang hình bàn tay, thoáng một cái liền xuyên thấu phần còn sót lại của phù văn màu đen, bắt được tám cây xiềng xích màu đen, mãnh liệt ra sức kéo một phát.

Xiềng xích màu đen lập tức bị kéo căng, một hồi đau nhức kịch liệt truyền ra từ Nguyên Anh.

Hàn Lập cắn chặt hàm răng, nhưng nội tâm lại khẽ động

Từ khi Nguyên Anh bị xiềng xích màu đen phong ấn, một chút liên hệ cũng chẳng có, nhưung giờ phút này, hắn đã cảm thấy được sự liên hệ giữa bản thân và Nguyên Anh.

Hắn không nói hai lời, thúc giục Luyện Thần Thuật, tất cả thần niệm thình lình đều tràn vào đan điền, một chia thành hai, tinh mang lóe lên, thình lình hóa thành hai thanh Cự Phủ óng ánh

Từng đạo hồ quang điện màu bạc tràn ra từ tia chớp ở hai bàn tay, quấn quanh Cự Phủ, hung hăng trảm xuống xiềng xích màu đen đang bị kéo căng.

Một tiếng vang lớn!

Xiềng xích màu đen bị kéo căng kịch liệt run rẩy, xuất hiện từng đạo rạn nứt tại vị trí bị trảm.

Hàn Lập mừng rỡ trong lòng, huy động Cự Phủ lần nữa chém xuống.

Vào thời khắc này, dị biến phát sinh!

Từ trong hư không xung quanh người hắn bỗng chấn động, một đoạn xiềng xích màu đen thình lình xuất hiện từ hư không, không đợi Hàn Lập làm ra bất kỳ phản ứng nào, lóe lên rồi chui vào trong cơ thể hắn và biến mất.

Trận pháp tinh quang chung quanh tựa hồ không thể ngăn cản nổi.

"Két" một tiếng!

Xiềng xích màu đen quấn quanh Nguyên Anh của Hàn Lập đe, tám đầu xiềng xích lẫn nhau tại một chỗ.

Ô...ô...n...g!

Chín cây xiềng xích màu đen mặt ngoài hiện ra vô số phù văn màu đen, phía dưới quay tròn chuyển động, hào quang bắn ra bốn phía, khiến cho hai bàn tay màu bạc đang chộp vào xiềng xích bên trên lập tức bị từng đạo hắc quang chói mắt xuyên thấu, tiêu tán ra.

Khanh khanh!

Đại phủ óng ảnh chém lên bên trên xiềng xích, cũng lập tức nứt vỡ, hóa thành một mảnh oánh quang tiêu tán.

...

Cùng một thời gian, tại một đại điện nằm sâu trong sa mạc ở Tiên Giới

Cương Thi nam tử một tay vươn về trước, toàn thân bị hắc quang chói mắt bao phủ, vô số phù văn màu đen nhảy nhót lập loè ở bên trong.

Xiềng xích quanh người hắn rung động ken két, phảng phất như vô số xúc tu đang quay cuồng, đánh vào mặt đất cùng đại điện trên vách tường, phát ra từng trận nổ mạnh.

Cương Thi nam tử buông xuống nâng lên cánh tay, trên người hắc quang nhanh chóng tiêu tán, xiềng xích điên cuòng cũng rất nhanh yên tĩnh, rơi trên mặt đất

"Lão Thất, nể tình tình cảm thầy trò giữa ta và ngươi, sư phụ sẽ giúp ngươi lần cuối." Cương Thi nam tử trong miệng thì thào tự nói, lập tức liền nhắm mắt lại.

...

Trong tiểu viện, Hàn Lập bỗng nhiên đứng lên, hai mắt lam mang chớp động hướng về chung quanh nhìn lại, sắc mặt âm trầm vô cùng.

Đồng thời, thần thức cũng không chút do dự thả ra, lập tức bao trùm xung quanh Ô Mông Đảo và phạm vi mấy ngàn dặm hải vực, kết quả lại không thể phát hiện cái gì.

Sau một lúc lâu, hắn sắc mặt âm tình bất định chậm rãi ngồi xuống.

Xiềng xích màu đen vừa mới xuất hiện kia, tất nhiên là thần thông cực kì cao cường của một người thi pháp cách không truyền đến.

Hôm nay xem ra, bên trên Nguyên Anh của hắn bị người gia tăng phong ấn, tu vi người đó khủng khiếp hơn hắn suy đoán.

Trong lúc đó, Hàn Lập trong lòng xẹt qua rồi một cái ý niện, vội vàng thúc giục thần niệm.

Ông ông một hồi nhẹ vang lên!

Thần thức khổng lồ tràn vào đan điền, hình thành một tầng tinh quang, đem Nguyên Anh bao trùm tầng tầng lớp lớp trong đó.

Làm như thế tuy rằng chưa hẳn hữu dụng, bất quá hắn hy vọng có thể che đậy một chút sự liên hệ của ngoại giới.

Làm xong hết các việc, Hàn Lập lần nữa khoanh chân ngồi xuống, lật tay lấy ra một cây Vân Hạc Thảo nghìn năm, đưa vào trong miệng bắt đầu nhai nuốt từng miếng lớn.

Lần này thử nghiệm tuy rằng cuối cùng vẫn bị thất bại, cũng may lại để cho hắn vui mừng chính là, phương pháp này hoàn toàn chính xác có khả năng rung chuyển xiềng xích màu đen.

Tuy rằng cuối cùng xuất hiện xiềng xích màu đen từ hư không làm hư kế hoạch, dẫn đến cử động lần này thất bại trong gang tấc. Nếu là hắn có đầy đủ Pháp lực chèo chống, dù cho nhiều hơn nữa ra một cái xiềng xích, hắn cũng chưa chắc không thể cưỡng ép đem phá huỷ.

...

Một tháng sau, tại một khu vườn yên tĩnh trên Ô Mông đảo

Trong đêm, bảy cột sáng màu trắng to lớn từ trên không trung phủ xuống, đem trọn tất cả tiểu viện đều bao phủ ở trong đó.

Hàn Lập mặc một bộ áo xanh, hai mắt đang nhắm nghiền, khoanh chân ngồi tại chính giữa khu vườn tại tiểu viện.

Bên cạnh hắn, vô số đốm trắng phát ra hào quang, như là vô số đom đóm trắng, vây quanh hắn hắn chậm rãi bay múa, thỉnh thoảng đụng nhẹ thoáng qua làn da của hắn, rồi lại rất nhanh bắn lên, một lần nữa bay xuống trên không trung.

Sân vườn trong tiểu viện, ánh sáng trắng mỏng như là lồng lấy một tầng lụa trắng, bên trong truyền ra từng trận Tinh thần lực nồng đậm nhưng mà ôn hoà.

Đúng lúc này, chỗ bảy đoàn hào quang màu xanh trên thân Hàn Lập dần dần biến mất, bạch quang bao phủ xung quanh bỗng sáng ngời, tiếp theo tự động tiêu tán một chút, bảy cột sáng xuyên trời tiếp theo cũng tự động biến mất.

Hắn chậm rãi mở hai mắt ra, ngửa đầu nhìn về phía lóe lên tinh không, thần tình trên mặt có chút bất đắc dĩ, cười khổ một tiếng nói: "Quả nhiên vẫn chưa được..."

Suốt 1 tháng qua, hắn thử nhiều loại phương pháp gia tăng Pháp lực trong cơ thể, nhưng tất cả đều không ngoại lệ, không có chút nào hiệu quả.

Mấy ngày gần đây, hắn bắt đầu tiếp tục tu luyện Tiểu Bắc Đấu Tinh Nguyên Công, thử tìm phương pháp để cho Ngũ Tạng Đoàn Nguyên Công uy năng lại đề thăng một chút.

Nhưng mà Tinh Thần chi lực mặc dù như cũ sẽ phải chịu tác độn, có thể trong cơ thể hắn bảy đại Huyền Khiếu lại đã sớm trọn vẹn, rốt cuộc không cách nào thu nạp thêm nhiều Tinh Thần chi lực nữa rồi.

Hàn Lập thở dài một hơi, ngắm nhìnBắc Đẩu Thất Tinh trên bầu trời, ánh mắt dần dần trở nên bắt đầu mơ hồ, hắn chỉ cảm thấy trong đó mấy viên ngôi sao, hào quang lập lòe giữa, trở nên lờ mờ, tựa hồ muốn trùng hợp ở một chỗ.

Đúng lúc này, hắn trong lòng tim đập mạnh một cú, trong đầu đột nhiên Linh quang lóe lên toát ra một cái ý niệm trong đầu đến: Nếu như bản thân trong cơ thể Pháp lực không cách nào gia tăng, vì sao không tu luyện một cỗ hóa thân?

Vừa nghĩ đến đây, Hàn Lập đưa tay sờ sờ cái cằm, cẩn thận suy nghĩ đứng lên.

Dùng hóa thân để tu luyện tích góp từng tí một Pháp lực, dĩ nhiên là có thể lách qua tình huống Nguyên Anh bị phong cấm trong cơ thể hắn, chỉ cần hóa thân có thể vì hắn cung cấp Pháp lực sung túc, cũng liền có thể giải quyết những phiền toái từ xiềng xích màu đen rồi.

Thế nhưng là, hoá thân này đến từ gì đây?

Hàn Lập trước tuy rằng tu luyện qua Huyền Mẫu Hóa Anh Đại Pháp, đã từng dùng đến Mộc Linh Anh tu thành, nhưng loại pháp thuật này yêu cầu nhất định phải cô đọng ra Đệ Nhị Nguyên Anh.

Mà đều muốn cô đọng Đệ Nhị Nguyên Anh, không chỉ có yêu cầu hà khắc, càng là cần tiêu phí đại lượng tinh lực cùng thời gian, mà hắn hôm nay không muốn lãng phí thời gian của hắn nhất.

Hắn có hiểu biết một số thuật hoá thân, tuy nhiên cũng đều không có ngoại lệ, cần tiêu phí rất nhiều thời gian, cũng đồng dạng không thể thực hiện.

Ngay tại thời điểm hắn do dự, trong nội tâm không khỏi nghĩ đến pho tượng đầu lâu trong cấm địa viên Ô Mông Đảo, lập tức hai mắt sáng ngời.

"Đúng rồi, Địa Chích hóa thân, cũng là hóa thân..."

Nghĩ tới đây, Hàn Lập lập tức đứng lên, một tay phất lên, trong tay áo liền có một đạo hào quang bay ra, hướng về một nơi trong đảo mà rơi xuống.

...

Ước chừng nửa khắc chuông sau, tại một cấm địa nằm dưới đáy biển ở Tây Bắc Ô Mông Đảo xuất hiện hai thân ảnh.

Một người trong đó đang mặc thanh sam, thân hình cao lớn, chính là Hàn Lập, mà ở phía sau hắn, một gương mặt nam tử tràn đầy nghi hoặc mặc nho bào, dĩ nhiên là là Lạc Phong rồi.

Vừa rồi hắn đang trong động phủ tu luyện, đột nhiên nhận được Hàn Lập Truyền Âm Phù, liền lập tức chạy đến nơi này, lúc này đang có chút ít như tên Hòa thượng lùn 2 thước với tay sờ không đến đầu (*vì phải suy nghĩ theo cách của người khác nên không biết mình suy nghĩ gì).

"Liễu tiền bối, ngài để cho ta tới nơi này trongcấm địa, là có cái gì chuyện quan trọng hơn để phân phó?" Lạc Phong nhịn không được hỏi.

"Một lát có một số việc muốn hỏi ngươi." Hàn Lập chẳng qua là đơn giản nói một câu, không có giải thích thêm mấy thức khác.

Sau khi nói xong, hắn liền trực tiếp đi đến bệ đá phía trước, thò tay đem đầu lâu pho tượng màu xanh nâng lên.

Đặt ở trước mắt quan sát sau một lát, hai mắt hắn lam quang lóe lên, một tay cùng nhau chỉ hướng về mi tâm trên đầu lâu điểm xuống.

Lạc Phong thấy thế, trong lòng nhảy dựng mãnh liệt, vô thức liền muốn ngăn cản, nhưng cuối cùng hắn thực sự cái gì cũng không có làm, chẳng qua là thân thể trước đưa ra, khẽ nhếch miệng rồi ngừng tạichỗ.

Đầu ngón tay Hàn Lập đụng đến mi tâm của đầu lâu, lập tức, một luồng hào quang mà mắt thường không thể nào thấy được từ phát ra từ đầu lâu pho tượng, như là sóng nước giống nhau nhộn nhạo ra.

Cỗ hào quang này tuy không mãnh liệt, cũng không có bao nhiêu lực phá hoại, nhưng lúc chạm đến, khiến cho Hàn Lập thân hình chấn động mạnh một cái, trên mặt của hắn cũng toát ra thần sắc bất khả tư nghị.

Hắn kinh ngạc phát hiện, Nguyên Anh của mình bị xiềng xích trong cơ thể, vậy mà cùng cái cỗ hào quang đã xảy ra sự đồng cảm, giờ phút này đang lấy hào quang từng trận chấn động, đung đưa. biên độ nhỏ

Hàn Lập một phen suy nghĩ, trong tay thanh sắc quang mang đột nhiên sáng ngời, một đám tinh thuần Pháp lực từ đầu ngón tay bắn ra, tiến nhập pho tượng đầu lâu bên trong.

Chỉ thấy bên trong đầu lâu, lập tức phảng phất phong bạo xoáy lên, vô số tín niệm chi lực điên cuồng chuyển động thẳng đứng, trong đó bỗng nhiên có mấy đạo màu lam nhạt Pháp lực từ đó tuôn ra, trực tiếp va chạm vào luồng pháp lực màu xanh Hàn Lập đưa vào.

Chương 93: Hai điều kiện tiên quyết

Dịch giả: loki1994 & cubihu

"Quả nhiên là thế..."

Hàn Lập nghe được lời của Lạc Phong, vừa suy nghĩ vừa lẩm bẩm.

Xem ra, khi Hoá thân Địa Chích hấp thụ, tín niệm lực không những có thể dùng để ngưng tụ lực lượng pháp tắc, mà còn được thúc giục cung cấp để chuyển thành Pháp lực.

Nói cách khác, nếu hiện tại hắn bắt đầu chuyển sang con đường tu luyện Địa Tiên, luyện chế ra Hoá thân Địa Chích của mình, rồi tích góp đầy đủ Pháp lực từng chút một thì có thể dùng nó để phụ trợ cho bản thể Nguyên Anh hoàn toàn thoát khỏi trói buộc của những xiềng xích thần bí kia.

Mà vừa rồi tín niệm lực bên trong đầu pho tượng cùng với Nguyên Anh bị xiềng xích trong cơ thể xuất hiện một tia đồng cảm. Xem ra, luyện chế Hoá thân Địa Chích để thoát khốn có lẽ còn có tác dụng khác không thể tưởng được.

Bất quá, nếu thật muốn thực hiện kế hoạch này mà nói, vẫn có thể còn một ít phiền toái.

Dù sao thì một khi bước lên con đường của Địa tiên, trong cơ thể liền tồn tại Pháp lực bị tín niệm lực làm ô nhiễm, nếu mạo hiểm mà không cẩn thận, hắn có thể vĩnh viễn biến thành một Địa tiên.

Nhưng nếu đợi đến lúc Nguyên Anh thoát khỏi trói buộc, khi mà Pháp lực còn chưa bị Tín niệm lực làm cho ô nhiễm, liền chấm dứt con đường tu luyện này, một lần nữa theo con đường tu luyện khác thì cũng chưa chắc là không thể thực hiện được.

Sắc mặt Hàn Lập nhìn thì bình tĩnh, nhưng nội tâm đang không ngừng giằng xé

"Trong Tàng Thư Các có không ít điển tịch về Địa Tiên. Đa phần chỉ là giới thiệu sơ qua, nhưng lại không có nói rõ như thế nào mới có thể trở thành Địa Tiên, không biết là Lạc tộc trưởng đối với vấn đề này có hiểu rõ hay không?" Sau một lúc lâu, Hàn Lập hướng về Lạc Phong và nói.

"Liễu tiền bối, chẳng lẽ ngài cũng muốn tu luyện theo con đường Địa tiên?" Lạc Phong nghe vậy, có chút kinh ngạc hỏi.

"Tạm thời ngươi nói một chút cho ta biết" Hàn Lập từ chối cho ý kiến, hỏi lại.

"Dưới tình huống bình thường, đa số các Địa Tiên trước đây đều lựa chọn trở thành một vị tồn tại giống như Tổ Thần bổn tộc. Thông qua việc không ngừng sinh sôi nảy nở để sinh tồn, chính mình sinh hạ mấy đời, thậm chí mấy chục đời con cháu hậu bối. Rồi thông qua đám con cháu cung phụng lâu dài từ năm này qua tháng nọ, tích luỹ từng chút tín niệm lực. Đến lúc thích ứng được tín niệm lực bên người, cũng đã tích luỹ tín niệm lực ở mức nhất định, sau đó dung hoà thì mới có thể chính thức bước lên con đường tu luyện Địa Tiên... " Lạc Phong thấy vậy, liền chậm rãi nói.

"Nhất định phải là con cháu hậu bối mới có thể cung cấp tín niệm lực sao?" Hàn Lập cau mày hỏi.

"Người bình thường cũng không phải là hoàn toàn không được, nhưng cung cấp tín niệm lực sẽ tương đối hỗn tạp làm cho ở giai đoạn Tổ thần của Địa tiên hầu như không có cách nào ngưng tụ được. Tín niệm lực của chính con cháu hậu bối là thành tín nhất, độ phù hợp cũng là cao nhất. Thời gian trôi qua, số lượng con cháu ngày càng tăng, cho nên đa số Tổ thần muốn đi theo con đường này đều lựa chọn tiêu phí một ít thời gian, gầy dựng gia tộc của chính mình" Lạc Phong giải thích.

"Thì ra là thế, ngươi nói tiếp đi." Hàn Lập nhẹ gật đầu.

"Bởi vì tốc độ tu luyện của Địa tiên cùng với tốc độ ngưng tụ lực lượng pháp tắc mạnh hay yếu có ít nhiều liên quan với tín niệm lực, cho nên muốn vậy thì phải nhanh chóng gia tăng thực lực, cũng như không ngừng mở rộng khu vực khống chế và tranh đoạt thật nhiều tài nguyên. Chỉ có như thế thì mới có thể bồi dưỡng ra càng nhiều tộc nhân hơn, làm cho quần tộc của mình mau chóng khuếch trương..."

Hiện tại với tư cách là người có tu vi cao nhất Ô Mông tộc, cũng như có nhiều thời gian tu luyện tại hải vực Hắc Phong nên Lạc Phong hiểu khá rõ việc trở thành cũng như phát triển tiếp theo như thế nào của một vị Địa tiên.

Nhưng mà, sau khi nghe xong đối phương thao thao bất tuyệt giảng giải, trong lòng Hàn Lập không khỏi có chút thất vọng.

Con đường trở thành Địa Tiên cũng không có dễ dàng như trong tưởng tượng, đối với tình huống trước mắt của hắn, cơ bản không có khả năng tốn nhiều thời gian để đi bồi dưỡng một gia tộc lớn mạnh.

Về phần kế tiếp là khuếch trương, tất nhiên là sẽ chạm đến lợi ích của Tổ Thần khác, sẽ không thể tránh né mà dính vào việc phân tranh cùng chém giết đến vô tận. Đây là điều hắn tuyệt đối không muốn phát sinh.

"Lạc tộc trưởng, ngươi vừa mới nói đó là tình huống bình thường, chẳng lẽ còn có phương pháp khác?" Hàn Lập đột nhiên hỏi.

"Cái này... Thật ra còn một phương pháp khác, có thể không đi con đường Tổ thần mà là trực tiếp tu luyện thành Địa Tiên." Lạc Phong chần chờ một chút rồi nói.

"Phương pháp này chắc là cần một ít điều kiện đặc thù" Hàn Lập suy nghĩ rồi hỏi.

"Không sai, phương pháp trực tiếp tu luyện thành Địa Tiên này mặc dù được lưu truyền rộng rãi ở Hải Vực Hắc Phong, đa số tu sĩ cấp cao đều nghe qua, nhưng hiếm có người thành công. Bởi vì phương pháp này cần phải thỏa mãn hai điều kiện tiên quyết". Lạc Phong cười khổ một tiếng nói.

"Nói ta nghe một chút." Hàn Lập không biến sắc nói.

"Đầu tiên là, người tu luyện sử dụng Hoá thân Địa Chích không thể dùng tài liệu bình thường mà nhất định phải dùng thiên tài địa bảo có ẩn chứa lực lượng pháp tắc. Thứ hai, chính là công pháp Địa Tiên tu luyện phải có khả năng nhảy qua giai đoạn Tổ Thần. Nói cách khác, đó là công pháp Địa tiên cao cấp có thể trực tiếp ngưng tụ tín niệm lực hỗn tạp của người bình thường." Lạc Phong ngưng trọng giảng giải.

"Tài liệu ẩn chứa lực lượng pháp tắc... Công pháp Địa tiên cao cấp..." Hàn lập thì thào nói, chân mày cau lại

"Không dám dối gạt Liễu tiền bối, công pháp Địa tiên cao cấp thì tộc của ta không thể nào có, ngay cả toàn bộ Hải Vực Hắc Phong, chỉ sợ cũng không có mấy bộ đâu... Về phần tài liệu, trước đây Tổ Thần Lạc Mông từng lưu lại trong tộc một ít tài liệu, chẳng qua tại hạ kiến thức nông cạn, phần lớn đều không thể nhận biết được, không biết bên trong có tài liệu ẩn chứa lực lượng pháp tắc hay không. Tiền bối tự mình đi kiểm tra một chút xem sao." Lạc Phong thấy vậy liền nói thẳng.

"Tốt, vậy nhờ Lạc tộc trưởng dẫn đường" Hàn Lập gật gật đầu.

Hai người rất nhanh rời khỏi cấm địa, sau một lát, xuất hiện tại một mật thất bí ẩn dưới đất ở trong Thiên Điện.

Diện tích mật thất này không lớn, đặt hơn mười cái giá gỗ, phía trên chất đầy tài liệu, có tài liệu yêu thú, cũng có một ít linh thảo, khoáng thạch...

Những vật này mặt dù nhìn thưa thớt nhưng cũng chỉ đáng nói với tu sĩ cấp bậc Luyện Hư, Hơp Thể thôi.

Lạc Phong hiển nhiên biết điều này, trực tiếp dẫn Hàn Lập vào tận cùng bên trong, đến bên cạnh một cái giá ngọc xanh biếc. Giá ngọc này được bao phủ bởi một tầng cấm chế màu xanh, có thế mơ hồ thấy có đặt một ít đồ vật.

"Liễu tiền bối, vật của Tổ Thần đại nhân trước kia đều lưu tại nơi đây." Lạc Phong hướng Hàn Lập nói.

Nói xong, y liền lấy ra một lệnh bài màu xanh, lắc một cái về phía cấm chế màu xanh, bắn ra một đạo ánh sáng xanh.

Một tiếng "Bụp", cấm chế xanh xung quang giá ngọc lập tực tiêu tán.

Ở trên giá phần lớn là một ít khoáng thạch màu đen hình tròn, tản mát ra một cỗ chấn động cực kì âm hàn, tựa như là một loại tài liệu đặc thù.

Ngoài những khoáng thạch này, trên giá còn một ít đồ vật tạp nham, mấy khối vật liệu gỗ màu cam tản mát ra hương thơm, một khối khoáng thạch màu vàng nhạt, còn có hai kiện giáo ngắn pháp bảo tàn phiến, cuối cùng là một ngọc bài màu trắng to cỡ bàn tay.

Hàn Lập đem những vật này từng cái cầm lấy, cẩn thận kiểm tra một lần, rồi không khỏi lắc đầu.

Hắn nhận biết được Vật liệu gỗ màu da cam cùng khoáng thạch màu vàng. Đó là hai loại tài liệu luyện khí trân quí. Tuy nhiên, hắn không thể nhận biết được khối khoáng thạch màu đen, nhưng trong đó chắc chắc không có ẩn chứa bất kì lực lượng pháp tắc nào.

Về phần đôi giáo ngắn, trước kia chắc là một kiện Linh bảo có uy lực không nhỏ, đáng tiếc chẳng biết tại sao linh tính bị hao tổn đã lâu, bây giờ không thể trọng dụng rồi

Lạc Phong thấy thần sắc Hàn Lập như thế, không khỏi khẽ thở dài.

Y hy vọng Hàn Lập có thể tu luyện Địa Tiên, như vậy sẽ không cách nào ly khai hải vực này. Do đó có thể che chở lâu dài cho Lạc gia nhất mạch của y rồi. Chỉ cần có đủ thời gian, Lạc gia chắc chắn có thể sản sinh ra một gã Tổ Thần mới.

Nếu không phải như thế, y tuyệt đối sẽ không dễ dàng dẫn Hàn Lập tới đây.

Vào lúc này, một tiếng kêu kinh ngạc truyền đến.

Hàn Lập đang cầm một khối ngọc bài màu trắng, cẩn thận xem xét.

"Liễu tiền bối, ngọc bài này có gì đặc biệt sao?" Lạc Phong nao nao hỏi.

Y không biết đã lật xem qua bao nhiêu lần những vật nơi đây. Khối ngọc bài này cũng như vậy nhưng y cũng không phát hiện vật ấy có gì dị thường.

Hàn Lập không trả lời Lạc Phong ngay. Sau một lúc lâu cẩn thận đánh giá ngọc bài, hắn mới chậm rãi nói: "Ta nhất thời cũng không rõ lắm. Ngọc bài này tựa hồ có chút cổ quái. Ta mang về nghiên cứu một chút."

"Không có vấn đề." Lạc Phong lập tức nói ra.

"Về phần tài liệu ẩn chứa lực lượng pháp tắc cùng công pháp Địa Tiên cao cấp, ta còn muốn phiền ngươi giúp ta lưu ý một chút. Có bất cứ tin tức gì lập tức báo cho ta biết." Hàn Lập phân phó.

"Liễu tiền bối cứ yên tâm, vãn bối lập tức an bài xong xuôi." Lạc Phong đáp ứng.

...

Sau một lát, trong mật thất của tứ hợp tiểu viện.

Hàn Lập khoanh chân ngồi trên bồ đoàn, ánh mắt chớp động không thôi, mặt lộ vẻ vẻ do dự.

Trước mắt xem ra, nếu muốn trong thời gian ngắn giải quyết vấn đề Nguyên Anh bị phong ấn, chỉ có tìm cách đi theo con đường Địa Tiên không như bình thường rồi.

Chẳng qua là phải giải quyết được hai cái điều kiện tiên quyết kia mới được.

Hải Vực Hắc Phong vô cùng rộng rãi, phong phú. Có mấy chỗ trong đó cũng giống bí cảnh, tuy rằng bốn bề nguy hiểm nhưng mà nuôi dưỡng một chút thiên tài địa bảo, yêu thú kì dị... Không chừng có thể tìm được tài liệu có ẩn chứa một chút lực lượng pháp tắc.

Vừa nghĩ đến đây, hắn bỗng nhiên nghĩ tới điều gì, lật tay lấy ra một vật. Chính là Độc Mục còn sót lại hắn thu được sau khi đánh chết tên Cự Nhân một mắt trong bong bóng thần bí ngày trước.

Độc Mục này phóng ra ánh sáng có thể làm cho động tác người ta trì trệ, đã để lại cho hắn ấn tượng sâu sắc.

Trước đây, mặc dù hắn cũng đã tra xét nhưng lúc ấy thời gian cấp bách nên không có tra xét rõ ràng. Hiện tại cần phải từ từ nghiên cứu một phen.

Nếu có một tia lực lượng pháp tắc ẩn chứa trong đó sẽ khiến hắn giảm đi không ít công sức.

Miệng Hàn Lập lẩm nhẩm, hai mắt lập lòe lam quang, đồng thời mi tâm vỡ ra một đạo hắc văn, hiện ra một con mắt đen nhánh. Chính là Phá Diệt Pháp Mục.

Ba con mắt đồng thời sáng ngời, mỗi con mắt bắn ra một đạo hào quang.

Ba đạo hào quang, hai lam một đen, hội tụ đến một chỗ, chậm rãi dung hợp.

Hàn Lập lẩm nhẩm, tay không ngừng bấm niệm pháp quyết.

Ba đạo hào quang rất nhanh dung hợp hoàn toàn, lóe lên hóa thành con mắt xanh đen, tản mát ra từng vòng ánh sáng xanh đen quỷ dị, bao phủ Độc Mục trong tay hắn.

Đồng thời, hắn cũng phát ra thần thức, từng đạo thần niệm vô cùng nhỏ bé hiện ra, bọc lại Độc Mục, thẩm thấu vào bên trong.

"Thứ này là..."

Một lát sau, nội tâm Hàn Lập vui vẻ.

Thần thức không ngừng dò xét, quả nhiên đã phát hiện ra một chút ít.

Ở sâu bên trong Độc Mục mơ hồ hiện ra mấy cái quang điểm màu trắng cực kì nhạt.

Nội tâm Hàn Lập khẽ động, tia thần niệm lần nữa biến đổi, hóa thành dạng sương mù. Hắn nhắm mắt lại, cẩn thận cảm ứng mấy điểm trắng đó.

Sau một lát, hắn bỗng nhiên mở to mắt, thần thái lóe lên.

Tuy rằng vô cùng yếu ớt nhưng hắn vẫn có thể khẳng định, bên trong điểm trắng này xác thực ẩn chứa một chút ít chấn động pháp tắc.

Chương 94: Di ngôn của Tổ thần

Dịch giả: loki1994 & cubihu

Hàn Lập kềm chế nội tâm hưng phấn, ý niệm trong lòng quay cuồng.

Xem ra quả nhiên hắn đoán không sai, lúc trước Cự nhân một mắt phát ra ánh sáng có chứa năng lực gây hiệu quả trì trệ, chính là ẩn chứa một loại lực lượng pháp tắc công kích nào đó.

Chỉ là Độc Mục này tản mát ra đến tột cùng là loại pháp tắc nào thì hắn không dám xác định.

Tuy nhiên, Cự nhân này thi triển phần lớn thủ đoạn là thuộc tính Thổ, lại từng thi triển qua một loại thần thông nào đó tăng trọng lực lên đối thủ. Chẳng lẽ, bên trong con mắt này ẩn chứa pháp tắc có thuộc tính Thổ cùng pháp tắc có thuộc tính Trọng lực?

"Có lẽ vậy..."

Hàn Lập lắc đầu, không nghĩ nhiều nữa.

Mặc kệ là ẩn chứa pháp tắc gì, hắn chỉ cần biết đây là tài liệu ẩn chứa lực lượng pháp tắc là đủ rồi.

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, con mắt xanh đen trước người lóe lên rồi tiêu tán. Mặt hắn lộ ra một vẻ mệt mỏi.

Hắn lật tay lấy ra một gốc Vân Hạc Thảo, nuốt vào, sau một lát mới khôi phục lại.

Hàn Lập đem Độc Mục thu hồi trong pháp khí trữ vật, rồi lật tay lấy ra một vật là viên hạch đào mặt người mà trước đây hắn đã dùng thần thức tra xét qua.

Miệng Hàn Lập mấp máy lẩm nhẩm lập tức hai mắt cùng Phá Diệt Pháp Mục ở mi tâm lóe lên lần nữa rồi bắn ra ba đạo quang mang, ngưng tụ ra con mắt màu xanh đen.

Gợn sóng xanh đen bao phủ hạch đào mặt người. Thần niệm tinh ti cũng xuất hiện cùng thẩm thấu vào bên trong hạch đào.

Thời gian từng giờ trôi qua, Hàn Lập khẽ nhếch miệng rồi mở mắt.

Con mắt xanh đen lóe lên tiêu tán, thần niệm tinh ti cũng rời khỏi hạch đào.

Hắn lần nữa lấy ra một gốc Vân Hạc Thảo ăn vào. Sau đó hắn đùa giỡn hạch đào trong tay, trên mặt lộ ra một tia mừng rỡ.

Mặc dù rất yếu ớt nhưng lần này hắn xác thực cảm ứng được bên trong hạch đào ẩn chứa một tia Pháp Tắc có chút thuần túy thuộc tính Thổ.

Trong thời gian kế tiếp, hắn lại lấy ra mấy hạch đào mặt người khác, dò xét từng cái một, quả nhiên đều giống nhau.

Xem ra vận khí của hắn quả thực là không tồi, ngẫu nhiên ở bên trong khoảng cách giữa giới diện lại lấy được đồ vật bất phàm như thế.

"Trước mắt xem đã giải quyết xong vấn đề thứ nhất trong hai vấn đề tu luyện Địa Tiên. Nhưng lựa chọn như thế nào giữa Độc Mục cùng Hạch Đào thì cần phải hiểu rõ ràng mới được". Hàn Lập thở phào một hơi, hai mắt híp lại, trầm ngâm.

Căn cứ từ tin tức lấy được từ chỗ Lạc Phong, hóa thân Địa Chích ngưng tụ pháp tắc loại nào có quan hệ không nhỏ đến loại lực lượng pháp tắc nào ở bên trong tài liệu luyện chế ra bản thân pho tượng.

Hắn muốn luyện chế ra loại Hoá thân Địa Chích đặc thù thì càng có liên quan trực tiếp tới loại lực lượng pháp tắc nào ẩn chứa bên trong tài liệu.

Hàn Lập nhanh chóng lắc đầu.

Hiện tại xem ra cân nhắc vấn đề này còn khá sớm. Việc cấp bách trước mắt là phải tìm được Công pháp Địa tiên cao cấp rồi hãy tính tiếp.

Hắn đem hạch đào mặt người cẩn thận từng li từng tý cất đi, rồi lần nữa lật tay lấy ra một vật, chính là miếng Ngọc Bài màu trắng.

Hai mắt Hàn Lập hiện ra ánh sáng màu lam, thi triển Minh Thanh Linh Mục.

Khi hắn nhìn vào thì mặt ngoài của Ngọc Bài đang bị bao phủ bởi một tầng nước có ánh sáng màu xanh nhàn nhạt.

Ánh sáng màu xanh lam này làm cho Hàn Lập có cảm giác kì quái, cũng không phải là một cấm chế đơn giản.

Giữa lam quang mơ hồ có thể nhìn thấy rất nhiều làn sóng giống như hư ảnh, ẩn chứa ba động nhè nhẹ của một tia Thủy thuộc tính. Hiển nhiên người thi triển cấm chế trên Ngọc Bài này chính là Tổ Thần Lạc Mông.

Bất quá, bọn người Lạc Phong tựa hồ không phát hiện được lam quang trên Ngọc Bài.

Hàn Lập nhìn Ngọc Bài trong tay, mắt hiện ra một tia hiếu kỳ, ngón tay búng ra liên tục.

Hơn mười đạo ánh sáng trắng bắn ra xung quanh hiện thành mười mấy cán trận kỳ màu trắng.

Trận kỳ hiện ra ánh sáng trắng chói mắt rồi ngưng tụ thành một pháp trận hình hoa sen trắng, "ong ong" vận động không ngừng.

Hàn Lập phất tay ném Ngọc Bài màu trắng ra, lập tức bị pháp trận hoa sen trắng khống chế, lơ lửng giữa không trung.

Hai tay hắn bấm niệm, đánh ra từng đạo pháp quyết.

Hào quang xung quanh bên trong pháp trận hoa sen lưu chuyển, hiện ra vô số phù văn màu trắng theo pháp quyết của Hàn Lập, rồi hội tụ và thẩm thấu vào bên trong Ngọc Bài.

Vầng sáng xanh nhạt trên Ngọc Bài lập tức sáng lên, ngăn cản phù văn màu trắng xâm nhập. Bất quá những phù văn màu trắng này được Hàn Lập điều khiển, biến hoá khôn lường, từng chút một đột phá khỏi sự phong tỏa của vầng sáng xanh lam, thâm nhập vào bên trong Ngọc Bài.

Cấm chế bất phàm trên Ngọc Bài màu trắng muốn cưỡng ép tiêu trừ thật không dễ dàng. May mà Hàn Lập có hiểu biết rất sâu đối với trận pháp cấm chế, cộng thêm lực lượng thần thức cường đại cùng Minh Thanh Linh Mục củng cố, đã nhìn ra được một ít manh mối, cũng không phải là không thể tiêu trừ được.

Thời gian từng giờ trôi qua, vầng sáng xanh lam trên Ngọc Bài phát ra càng ảm đạm, rất nhanh chỉ còn lại có một lớp mỏng manh.

"Đi!"

Hàn Lập quát khẽ một tiếng, đột nhiên hai tay bấm niệm pháp quyết nhanh hơn.

Pháp trận Bạch liên bỗng nhiên sáng ngời, hiện ra vô số phù văn màu trắng, hội tụ vào một chỗ, hình thành mười mấy cây dùi nhọn trắng, hung hăng đâm vào Ngọc Bài.

Tách!

Tầng lam quang cuối cùng trên Ngọc Bài lấp lóe kịch liệt mấy lần, rốt cục vỡ vụn ra. Trong lòng Hàn Lập vui mừng, đang muốn phất tay bắt lấy Ngọc Bài.

Nhưng vào lúc này, dị biến đột nhiên xảy ra!

Một ít phù văn trên Ngọc Bài đột nhiên nhuyễn động, phảng phất như là một vật sống.

Bạch quang từ trên Ngọc Bài vô cùng loá mắt lan ra, ngưng tụ thành từng đoàn từng đoàn ráng mây màu trắng, phát ra âm thanh ầm ầm như sấm rền.

"Đây là cái gì!" Hàn Lập giật mình, đứng dậy.

Chỉ thấy từ Ngọc Bài không ngừng phun ra một mảng mây trắng lớn, quay tròn xung quanh Ngọc Bài, hình thành một vòng xoáy quỷ dị lớn vài trường.

Trung tâm vòng xoáy xuất hiện một cái lỗ đen thui, lúc đầu chỉ lớn chừng nắm tay nhưng theo chuyển động của vòng xoáy thì càng lúc càng lớn. Sau mấy hơi thở, nó hóa lớn bằng cái cối xay, từ đó kịch liệt khuếch tán ra chấn động không gian. Thoạt nhìn thông đạo đen nhánh, sâu không lường được, không biết đi thông tới nơi nào.

Hàn Lập nhìn thông đạo kỳ dị trước mắt, rất nhanh tỉnh táo lại, nhắm hai mắt, thả thần thức dò xét trong đó.

Bất quá sau một lát, hắn mở to mắt, có chút bất đắc dĩ cười khổ một tiếng.

Bên trong lối đi này tựa hồ có một loại lực lượng kỳ dị, đã cách trở thần thức của hắn, khiến cho hắn không cách nào thăm dò kỹ càng tình huống bên trong.

Cỗ lực lượng này cũng không yếu, nếu hắn muốn cưỡng ép thăm dò, lấy lực lượng thần thức của hắn tự nhiên có thể làm được, chỉ là hiện nay một nửa lực lượng thần thức của hắn dùng để ngăn cách Nguyên Anh liên hệ cùng ngoại giới, cơ bản là không có cách nào sử dụng toàn lực.

Sau nửa ngày đứng nguyên tại chỗ, dù còn chút do dự, cuối cùng hắn vẫn lắc mìn một cái, nhảy vào thông đạo đen nhánh.

Bên trong là một thông đạo phạm vi hơn một trượng, bốn phía đều được bạch quang chiếu sáng. Ở ngoài trăm bước, một cánh cửa đen ngòm hiện ra trong hư không.

Vừa đi xuyên qua cửa động, một cỗ hương thơm kì dị lập tức ập đến.

Hàn Lập vô thức cau mũi, nhíu mày, liếc nhìn bốn phía. Chỉ thấy xung quanh là một cánh rừng cổ thụ xanh um, tươi tốt, phạm vi gần một dặm. Sương mù bao phủ dày đặc bốn phía, nhìn tựa hồ là một tiểu bí cảnh. Sau khi quan sát một chút, hắn liền phát hiện thiên địa linh khí nơi đây tựa hồ cùng hải vực Hắc Phong không sai biệt lắm, cũng không giống là động thiên phúc địa.

Cổ thụ xung quanh đều cao hơn trăm trượng, thân cây thẳng tắp, tới gần ngọn mới phân ra rất nhiều chạc cây, tạo thành một tầng tán cây xanh ngắt, kết nối với nhau che kín cả mặt đất, khiến cho toàn bộ khu rừng đều có vẻ hơi u ám.

Trong rừng ít có bụi cây sinh trưởng, cũng không thấy được bất kỳ động vật gì, nhìn rất tĩnh mịch, không có bao nhiêu sinh khí.

Hàn Lập nhìn xuyên qua khoảng cách giữa các cây cổ thụ thì thấy ở sâu bên trong rừng cây có một khu vực tương đối rộng rãi, tựa hồ như là một quảng trường

Hắn chậm rãi đi xuyên qua rừng cây, liền phát hiện nơi đó thực sự không phải là quảng trường, chỉ là một nơi có phạm vi mười trượng mà không có một cây cổ thụ nào, có chút trống trải.

Tại gò đất trung tâm ở nơi này, một cây kỳ dị có hoa màu tím sinh trưởng lẻ loi. Bông hoa hình dáng như là mẫu đơn, to như lá sen, toàn thân tím sậm, lá có chút giống với lá chuối, nhuỵ hoa lại giống như mào gà, nhìn có chút yêu dị.

Vừa rồi mùi hương kì dị mà hắn ngửi được chính là phát ra từ bông hoa này.

Ở chỗ cách mấy trượng bên ngoài cây hoa này có một tòa lầu gỗ hai tầng, cao không quá ba trượng. Bởi vì không được tu sửa trong một thời gian dài, cửa chính, cửa sổ đều đã mục nát, mái hiên cũng đã sụp xuống hơn phân nửa, khắp nơi trên tường đều mọc đầy rêu xanh, nhìn qua mười phần rách nát.

Trong lầu gỗ phía cửa ra vào bên trái, có một bộ thi hài màu xám trắng, nửa thân trên ngồi tựa vào bức tường. Hai bàn tay của bộ xương giơ cao trước người như là đang chụm lại mà hướng của ngón tay chỉ lại chính là gốc hoa màu tím.

Ánh mắt Hàn Lập dò xét thi hài một lát, đột nhiên đôi mắt sáng ngời, hiện lên vẻ kinh ngạc. Hắn lập tức bước nhanh về phía trước, ngồi xổm xuống, cẩn thận quan sát thi hài.

Áo quần của thi hài này sớm đã mục nát, rách mướp khắp nơi, nhìn tựa như từng mảnh nước bùn. Trên xương cốt của thi hài thì bám vào một tầng bùn đất dày đặc cùng bụi bặm.

Nhưng mà nhìn xuyên qua bụi bặm, lại có thể nhìn thấy ở phía trên xương cốt tựa hồ còn lưu chút ánh quang nhè nhẹ, nhìn có chút kỳ lạ. Nhiều khả năng khi còn sống cũng là người tu hành đắc đạo.

Hàn Lập thò tay vung nhẹ, một cơn gió màu xanh lá trong nháy mắt thổi qua, quét sạch bụi đất cùng quần áo trên bộ xương khô, lộ ra một bộ xương cốt trắng như tuyết óng ánh.

"Xoạch "

Từ bộ xương khô truyền ra một âm thanh nhẹ. Mấy khối ngọc giản cùng một cái nhẫn trữ vật rơi xuống dưới.

Hàn Lập tiện tay nhặt lên khối ngọc giản, đánh giá một lát. Sau đó đặt lên mi tâm, thần thức của hắn liền chìm vào trong đó.

Trong ngọc giản không có vật khác, chỉ có mấy lời tâm sự:

"Nếu như hậu nhân Lạc gia của ta có duyên nhập cảnh này, không cần ngạc nhiên. Ta là Tổ Thần Lạc Mông, lúc trước hóa thân bị thương nặng, bế quan đã hơn chín ngàn năm... Vốn muốn bồi dưỡng Đản Hồn hoa, đúc lại Hoá thân Địa Chích, chỉ còn cách hơn ba ngàn ngày nữa là thành công thì lại gặp phải cường địch, mặc dù ta đã tiêu diệt được nhưng bản thân cũng bị trọng thương, bệnh tích trữ lâu ngày khó chữa, sợ đã không kịp, sau ngày rằm..."

Sau một lát, hai mắt Hàn Lập bỗng nhiên mở ra, không khỏi có chút thổn thức trong lòng, Lạc Mông như vậy mà đã vẫn lạc hơn nghìn năm trước, ngay cả người trong tộc cũng không biết.

Bất quá, có lẽ cũng chính là bởi vậy, mới không có mảy may tin tức nào truyền ra, khiến cho các thế lực đối địch của Hàn Tinh tộc dù sớm đã ngấp nghé, nhưng vẫn kiên nhẫn chờ đến những năm gần đây mới bắt đầu đối phó với Ô Mông đảo.

Đây cũng được gọi là may mắn trong bất hạnh.

Chương 95: Tiểu bình mất linh

Dịch giả: loki1994

Hàn Lập không có đem ngọc giản trong tay cất đi mà đem đặt lại cạnh thi hài của Lạc Mông.

Y dù sao cũng đã từng là Tổ thần của Ô Mông đảo, măc dù đã chết do kiếp nạn của hắn đã tới, nhưng cuối cùng cũng để lại di ngôn, còn về phần kia..., bởi vì trong tộc không có bất kì tu sĩ Đại Thừa nào mà y cố ý không cho tộc nhân biết, dùng kế này để hoãn bình, rốt cuộc cũng không xác định được.

Bất quá, tại di ngôn cũng đã đề cập, nếu như ngày sau thật sự có tộc nhân có thể Độ kiếp thành công, lấy những tài liệu mà y lưu lại để luyện chế Địa Chích hóa thân, trở thành Tổ Thần mới của Ô Mông đảo, tiếp tục che chở tộc nhân về sau.

Tuy nói đại đạo vô tình, nhưng loại tu luyện lấy huyết mạch hậu nhân cung cấp tín niệm làm căn cơ Tổ Thần trong con đường tu luyện Địa Tiên, so với con đường tu tiên bình thường thì có thêm một chút vướng bận, cũng như vài phần Yên Hóa khí ở nhân gian.

"Lạc Mông đạo hữu, mặc dù ta không thể trở thành Tổ thần mới của Ô Mông đảo, nhưng nếu ta đủ khả năng, thì sẽ chú ý để bảo vệ tộc nhân của ngươi một chút. Những tài liệu này của ngươi xem như là thù lao cho ta." Hàn Lập đối với thi hài nhàn nhạt nói ra.

Dứt lời, hắn thu hồi ánh mắt, tiện tay cầm lấy một trong ba khối ngọc giản còn lại trên mặt đất, dán vào mi tâm.

Sau một lát, khóe miệng của hắn không khỏi hơi hơi nhếch lên.

Bên trong cái ngọc giản này ghi chép phương pháp chuẩn xác để luyện chế Địa Chích hóa thân.

Hắn trước mắt đang rất muốn tìm hiểu một chút về cái phương pháp luyện chế này.

Căn cứ theo lời kể bên trong, luyện chế Địa Chích hóa thân không chỉ có trình tự luyện chế cực kì phức tạp ra, hơn nữa cũng cần rất nhiều loại tài liệu pha tạp, hỗn tạp khác nhau, cực kì khó tìm, mà tài liệu đặc thù nhất và cũng không thể thiếu được nhất chính là một loại Linh tài tên là "Đản Hồn Hoa. "

Lúc luyện chế Địa Chích hóa thân, nguyên liệu phải có là một cây Đản Hồn Hoa nguyên vẹn, từ đó lấy ra Đản hồn Dịch thể, sau đó cho thêm các tài liệu khác vào, cùng nhau luyện chế mới có thể thành công.

Hoa này càng lâu năm thì hiệu quả luyện chế càng tốt, linh trí của hóa thân cũng càng cao, nhưng tối thiểu phải từ vạn năm trở lên, nếu không không có cách nào đạt được hiệu quả trong việc ngưng hồn, nếu hoa này từ mười vạn năm trở lên, đạt được hiệu quả ngưng hồn có thể nói là gần như hoàn mỹ.

Ở phần cuối cùng của ngọc giản, cũng có giới thiệu và mô tả sơ qua về Đản Hồn Hoa, hoa này sinh trưởng dưới trăm năm có lá không có hoa, trăm năm mới có thể nở ra một đóa hoa trắng, ngàn năm sau thì màu sắc và hoa văn từ trắng chuyển sang đỏ, năm ngàn năm sau chuyển từ đỏ sang tím, tám ngàn năm thì màu sắc càng đậm, sẽ sinh ra một nhụy hoa hình dạng mào gà, đến lúc hoa được vạn năm, trên cánh hoa sẽ xuất hiện một đạo kim văn, cứ cách vạn năm sẽ xuất hiện thêm một đạo. Về phần từ mười vạn năm trở lên, hoa có xuất hiện bất kì biến hóa gì hay không cũng không thấy có bất kì ghi chép gì trong ngọc giản, có lẽ bởi vì nó quá mức hiếm thấy.

Hoa này ngoại trừ dùng để luyện chế Địa Chích hóa thân ra còn lợi ích giúp Địa Tiên đột phá tiến giai khi găp bình cảnh, nhưng quá trình chăm sóc lại cực kì khó khăn, nghe nói có thể tìm được một cây đã ngoài ngàn năm đã là phượng mao lân giác, cho nên trên thị trường tại toàn bộ Hắc Phong Hải Vực, đừng nói có Đản Hồn Hoa hơn vạn năm, mà là năm nghìn năm cũng thập phần hiếm thấy, căn bản chính là có muốn cũng không được.

Bên cạnh Hàn Lập cách đó không xa, dĩ nhiên chính là Đản Hồn hoa không thể nghi ngờ, xem hình dáng của nó ít nhất cũng đã hơn tám nghìn năm, nếu đem bán tại Hắc Phong Hải, tuyệt đối đủ khiến cho một gia tộc Địa tiên đồng dạng táng gia bại sản.

Hàn Lập trong lòng suy nghĩ, lấy một cái ngọc giản khác cầm lên.

Kết quả là, nội dung bên trong khối ngọc giản có chút đặc thù, cách sử dụng từ ngữ có chút khác biệt so với bình thường, mang hàm nghĩa hàm nghĩa thập phần tối nghĩa thâm ảo.

Ngay từ đầu hắn thấy có chút không rõ ràng cho lắm, nhưng khi hắn nghiên cứu một lúc sau đó, liền kinh hỉ phát hiện, ngọc giản này ghi chép phương pháp luyện hóa Tín niệm lực

Trong đó bao gồm cách sử dụng Tín niệm lực cho bản thân, cũng như làm sao chuyển hóa làm Pháp lực cùng với cách ngưng tụ lực lượng pháp tắc.

Về phần còn lại trong ngọc giản, ghi chép một ít tâm đắc của Lạc Mông trong quá trình tu luyện hằng ngày cùng với một ít giải thích phân tích đối với cách tu luyện Tổ Thần.

Hàn Lập nhìn qua loa một chút, không nghiên cứu cẩn thận, bất quá, trong ngọc giản có nhắc đến một ít nội dung khiến hắn có chút để tâm

Bởi vì vị trí địa lý Hắc Phong Hải Vực khá đặc thù, diện tích hải dương rộng lớn hơn xa cả lục địa, ở nơi này thiên địa nguyên khi chảy xuôi bên trong, dĩ nhiên là Thủy thuộc tính là sung túc nhất.

Cho nên ở chỗ này, nếu ngưng tụ cùng tu luyện Thủy pháp tắc sẽ dễ dàng hơn nhiều so với tu luyện các loại pháp tắc lực lượng khác, hơn nữa bởi vì thiên thời địa lợi, nếu cùng với người khác tranh đấu tại đây, sử dụng Thủy thuộc tính sẽ tăng thêm ba phần công lực so với loại pháp tắc khác.

Cũng chính bởi vì điểm này, nếu muốn tìm Địa Tiên điển tịch có chứa Thủy pháp tắc ở nơi này sẽ dễ dàng không ít, tuy nhiên, điều này cũng khiến cho tất cả tài nguyên lực lượng có chứa thủy pháp tắc đều rất khan hiếm, một khi xuất hiện sẽ lập tức bị người điên cuồng tranh đoạt.

Hàn Lập đem ba khối ngọc giản thu hồi, ánh mắt chú ý lên nhẫn trữ vật, tìm tòi trong đó.

Quả nhiên, bên trong nhẫn trữ vật toàn là tài liệu luyện chế Thủy thuộc tính hóa thân Địa Chích đã được nhắc ở trong ngọc giản, trong đó bao gồm cả pho tượng đầu lâu bằng Lam tinh thạch mà lúc trước hắn đã gặp qua.

Hàn Lập không khách khí thu lấy toàn bộ đồ vật bên trong túi trữ vật, sau đó nhìn về gốc Đản Hồn Hoa cách đó không xa.

Suy nghĩ một lúc lâu, hắn tiến đến vài bước, đem Chưởng Thiên Bình hắn thường hay đeo trước ngực lấy xuống, mở nắp bình, cẩn thận đem một giọt lục dịch trong bình, rót xuống.

Đây là số lục dịch hắn đã ngưng tụ được trước khi rời khỏi Linh Hoàn Giới, kể từ lúc hắn đặt chân đến Hắc Phong Hải Vực này, tâm tư hắn đặt trên việc thoát khỏi xiềng xích nên không có cơ hội sử dụng, lưu lại lục dịch đến bây giờ.

Hiện tại có bình này đem hoa kia thúc dục sinh trưởng đến hơn vạn năm là không khó, nếu như thời gian cho phép, hắn còn tính toán đem hoa này thúc dục sinh trưởng lên đến mười vạn năm.

Trong thời gian tiếp theo, hắn tìm tòi toàn bộ khu rừng cũng như lầu gỗ qua một lần cũng không có phát hiện chỗ nào đặc biệt, liền từ không gian thông đạo quay trở về mật thất.

Lúc hắn vừa mới bay ra khỏi thông đạo, trong nháy mắt, lối đi ông ông rung động lắc lư, tản mát ra một chùm quang mang màu trắng rộng lớn, sau đó nhanh chóng thu nhỏ lại, cuối cùng biến mất vô tung.

Ngọc bài màu tắng một lần nữa lại hiện ra, bên ngoài Linh quang lập lòe, lơ lửng trên không, tản mát ra từng đợt không gian chấn động yếu ớt.

Hàn Lập thò tay thu Ngọc bài về, đem cất vào vòng tay trữ vật của hắn.

Cái ngọc bài này xem ra chính là chìa khóa mở ra bí cảnh của Lạc Mông Tổ thần

Hôm nay, cấm chế của vật ấy đã bị hắn phá vỡ, về sau liền giống như bản thân đang mang theo một kiện Động Thiên Chi Bảo, làm chuyện gì cũng tiện lợi rất nhiều.

Hàn Lập nghĩ vậy, liền khoanh chân ngồi xuống, đem khối ngọc giản ghi lại phương pháp luyện chế Địa Chích hóa thân ra tìm hiểu.

Thời gian trôi qua, sắc trời dần tối, trên không Ô Mông Đảo hiện ra một vòng trăng tròn sáng tỏ, đã đến thời gian buổi tối.

Vốn tại trong mật thất khoanh chân tìm hiểu Hàn Lập, bỗng nhiên đứng dậy, lóe lên phía dưới, bỗng nhiên xuất hiện ở ngoài viện.

Hắn ngẩng đầu nhìn qua ánh trăng to lớn trên không trung, thò tay đem Chưởng Thiên Bình trên cổ gỡ xuống, để trên mặt đất.

Không bao lâu, từng đạo bạch quang từ phía trên không thả xuống, hội tụ phía trên tiểu bình, hình thành từng quang điểm màu trắng, xung quanh bình hiện ra một khe hở màu trắng thật lớn, có chút chói mắt.

Hàn Lập mắt thấy cảnh này, trong lòng khẽ động.

Động tĩnh mà Chưởng Thiên Bình hấp thụ Nguyệt Hoa tại Tiên Giới so với lúc ở Linh Hoàn giới muốn lớn hơn rất nhiều, lúc trước chỉ cần ánh trăng sung túc, liền có thể ngưng tụ ra một giọt lục dịch sau hai ngày, còn tình huống trước mắt, chẳng lẽ liền có thể ngưng tụ ra một giọt trong một ngày?

Hàn Lập có chút hưng phấn nghĩ đến, phất tay đánh ra một đạo pháp quyết.

Một chùm ánh sáng màu xanh hiện lên, bao trùm dị tượng xung quanh Chưởng Thiên Bình

Sau đó, hắn dứt khoát khoanh chân ngồi xuống bên cạnh, lấy ra ngọc giản lúc trước, tiếp tục tham ngộ.

Một đêm trôi qua.

Hàn Lập mở to mắt, phất tay xua tán ánh sáng màu xanh, cầm lấy Chưởng Thiên Bình, biểu tình hơi ngẩn ra.

Nắp bình căn bản không có cách nào mở ra, nói cách khác, trong bình cũng không có ngưng tụ ra lục dịch.

"Có lẽ vẫn phải là hai ngày..."

Hàn Lập có chút bất đắc dĩ thì thào một tiếng, không có quá mức để trong lòng, ngồi nguyên tại chỗ tiếp tục nhắm mắt tìm hiểu.

Cho đến khi màn đêm buông xuống, thời điểm dị tượng khi tiểu bình hấp thu Nguyệt Hoa xuất hiện, hắn mới lần nữa thi pháp che lại dị tượng.

Kết quả buổi sáng ngày hôm sau, hắn lần nữa cầm lấy Chưởng Thiên Bình, sắc mặt có chút khó coi.

Bởi vì tiểu bình như trước không có cách nào mở ra!

"Chẳng lẽ thiên địa linh khí ở Tiên Giới không có nồng đậm như ở Linh Hoàn Giới sao?"

Trong đầu Hàn Lập xuất hiện ý niệm có chút hoang đường, liền lập tức bị hắn bác bỏ.

Đêm hôm đó, hắn một lần nữa đem Chưởng Thiên Bình đặt ở trong tiểu viện, lúc này đây, hắn không có nhắm mắt tìm hiểu ngọc giản, chăm chú nhìn chằm chằm vào tiểu bình không chớp mắt.

Kết quả thu được là tình huống tiểu bình hấp thu ánh sáng Nguyệt Hoa không có bất kì biến hóa nào, nhưng mà đến sáng sớm hôm sau, lục dịch không có xuất hiện.

Điều này làm cho tâm tình Hàn Lập có chút nôn nóng.

Phải biết rằng, sở dĩ hắn có thể đi đến được như hôm nay, ngoại trừ việc chú ý cẩn thận ở bên ngoài, có thể nói phần còn lại đều nhờ vào công lao của Chưởng Thiên Bình, nếu như bình này đã mất khả năng ngưng tụ lục dịch, chính là hắn đã mất đi chỗ dựa lớn nhất rối

Như trước mắt, nếu muốn làm Đản Hồn Hoa sinh trưởng đến vạn năm, chỉ sợ là một sự tình cực kì khó giải quyết.

Chẳng qua hiện tại nếu đưa ra kết luận thì còn khá sớm, dù sao nơi này là Chân Tiên giới, không giống như Linh Hoàn Giới hoặc Linh Giới.

Hắn mang theo vài phần hy vọng, tiếp tục thử nghiệm

Ngày thứ tư, lục dịch vẫn không có xuất hiện.

Ngày thứ năm, giống như trước.

Ngày thứ sáu...

Nháy mắt, đã qua hơn mười ngày.

Ban đêm, Chưởng Thiên Bình vẫn hấp thụ bạch quang như trước đây, nhưng mà sự xuất hiện của thần bí lục dịch vẫn không có chút dấu vết nào.

Bên trong mật thất, Hàn Lập nhìn Chưởng Thiên Bình trước mắt, thần sắc có chút âm trầm.

Nhớ ngày đó tại Nhân giới, bất quá cũng tầm bảy tám ngày là ngưng tụ được một giọt lục dịch, hôm nay đã gấp đôi thời gian so với trước kia, trong bình vẫn trống không, chuyện này đó giờ chưa từng phát sinh làm cho hắn có cảm giác trở tay không kịp.

Trải qua những ngày này suy nghĩ, hắn cũng nghĩ đến hai khả năng.

Thứ nhất, bởi vì nguyên nhân nằm ở Chân Tiên giới.

Căn cứ lời lúc trước của Chân Tiên Mã Lương khi hạ giới đã nói, Chưởng Thiên Bình chính là vật thuộc về Cửu Thiên Quan, một thế lực lớn ở Tiên Giới.

Giờ phút này tiểu bình trở về Tiên Giới, trong đó hẳn đã phát sinh một chút biến hóa mà hắn đã không thể nhận ra.

Thứ hai, lúc ở bên trong giới diện, cùng với Độc Mục Cự Nhân chiến đấu một trận, bình này đã hấp thụ một đạo pháp tắc ẩn chứa lực lượng trì trệ ánh sáng, đã sinh ra một ít ảnh hưởng đến bình.

Hàn Lập thở nhẹ thở ra một hơi, thần tình chậm rãi khôi phục bình tĩnh.

Chưởng Thiên Bình mặc dù là bảo vật quan trọng nhất của hắn, bất quá cũng cũng không có nghĩa là nếu thiếu nó, hắn liền không cách nào sinh tồn.

Hơn nữa, tình huống của Chưởng Thiên Bình hôm nay, cũng cũng không có nghĩa là không có cách nào sinh ra lục dịch, tối thiểu, mỗi lúc trời tối nó còn có thể hấp thu bạch quang.

Đi từng bước xem từng bước vậy.

...

Chương 96: Lục dịch tái hiện

Dịch giả: loki1994
Biên: nila32

Hàn Lập cất Chưởng Thiên tiểu bình đi, dự định sau này vẫn tiếp tục cho bình nhỏ hấp thu Nguyệt Hoa vào mỗi tối, từ từ theo dõi sự biến hóa của nó.

Về phần Đản Hồn Hoa cần cho việc luyện chế hóa thân Địa Chích, chỉ có thể tìm biện pháp khác thôi.

Nghĩ vậy, Hàn Lập xoay người trở về mật thất, đứng trước bàn gỗ.

Trên bàn lúc này có một khay ngọc nhỏ, bên trên có đựng một món đồ màu xanh lớn cỡ đầu người, chính là phần đầu của hóa thân Địa Chích được thờ phụng tại cấm địa Ô Mông đảo trước đây.

Cách đó vài ngày, khi hắn đi tìm Lạc Phong, có thuận tay mượn tạm phần đầu mang về, cũng đã tiến hành nghiên cứu qua một tí.

Hắn lấy đầu lâu đặt trong khay ngọc ra, đặt trên mặt đất, sau đó khoanh chân ngồi lên bồ đoàn, miệng nói lẩm bẩm.

Một tầng ánh sáng xanh tỏa ra xung quanh thân hắn, sau đó tách ra rồi bao lấy đầu lâu màu xanh, khiến nó lơ lửng giữa không trung.

Hai tay Hàn Lập chuyển động cực nhanh, tư thế quỷ dị. Động tác cổ quái thoạt nhìn giống như động tác tế trời của Man tộc chưa được khai hóa, trong miệng hắn lẩm bẩm một số chú ngữ thâm sâu khó hiểu.

Theo động tác của hắn, mặt ngoài đầu lâu xuất hiện một vầng sáng màu xanh quỷ dị. Vầng sáng lập lòe bất định. Bên trong truyền ra vô số âm thanh nhỏ, mơ hồ, giống như là âm thanh tụng niệm.

Hư không chung quanh thỉnh thoảng hiện ra từng điểm thanh quang không ngừng tụ lại bên trong đầu lâu.

Những đốm sáng xanh này chính là lực lượng Tín Niệm của con dân khắp nơi trên đảo được đầu lâu hóa thân Địa Chích ngưng tụ về đây.

Một luồng sức mạnh vô hình lan ra khắp nơi theo sự lập lòe của ánh sáng màu xanh. Trong hư không, nổi lên từng trận rung động mà mắt thường có thể nhìn thấy được, thậm chí ngay cả mật thất giữa tiểu viện cũng bắt đầu rung lắc.

Hàn Lập không đổi sắc mặt, chú ngữ trong miệng phát ra càng thêm dồn dập.

Lam quang do đầu lâu phát ra nhảy lên vài cái, sau đó mới từ từ ổn định lại.

Sức mạnh này quả thật sự không phải tầm thời. Ẩn chứa bên trong là sức mạnh tín niệm đã được tích góp từng chút một trong suốt gần mười vạn năm qua. Chỉ tiếc Lạc Mông đã vẫn lạc, không có cách nào điều khiển được luồng sức mạnh tập trung ở bên trong đầu lâu hóa thân Địa Chích

Hắn cũng chỉ là dựa theo phương pháp đã được ghi chép lại ở trong ngọc giản, chậm rãi tìm hiểu thử nghiệm cùng với cảm thụ một chút Tín Niệm Lực, chuẩn bị đôi chút cho giai đoạn tu luyện hóa thân Địa Chích của mình.

Lúc này, thần sắc trên mặt Hàn Lập khẽ đồng, một tay đánh vào hư không, hào quang cấm chế xung quanh mật thất lập tức nứt ra một khe hở, xuất hiện một phù lục bạch quang.

Hắn chộp lấy phù lục, đảo thần thức qua, sau đó đặt đầu lâu màu xanh trở lại khay ngọc rồi mới rời khỏi mật thất.

Bên ngoài sân nhỏ của tứ hợp viện, Lạc Phong cung kính khoanh tay đứng đợi hắn.

"Lạc tộc trưởng, ngươi cầu kiến ta gấp như vậy, không lẽ là có tin tức của công pháp cao cấp Địa tiên?" Không chờ đối phương mở miệng, Hàn Lập hỏi.

"Liễu tiền bối đoán không sai, chính xác là có một ít manh mối về công pháp cao cấp Địa Tiên. Hôm qua, trong lúc tụ hợp với vài đạo hữu quen biết, vãn bối vô tình biết được một tin tức, nghe nói tại Đại hội Đấu giá lần kế tiếp của đảo Hắc Phong Đảo, sẽ có công pháp cao cấp Địa tiên xuất hiện, cho nên lập tức quay về thông báo cho tiền bối." Lạc Phong chắp tay thi lễ với Hàn Lập, vẻ mặt tràn đầy vui mừng.

"Lạc tộc trưởng có lòng rồi. Đại hội Đấu giá lần kế tiếp còn khoảng mười mấy năm nữa... Lúc này, còn muốn nhờ tộc trưởng tiếp tục nghe ngóng một chút, ngoài tin tức về công pháp cao cấp Địa tiên ra thì có bất kì tin tức gì về Đản Hồn Hoa hay không?" Hàn Lập nghe vậy trong lòng khẽ động, gật đầu nói.

"Được, Liễu tiền bối cứ việc yên tâm, ta đây liền phân phó cho tộc nhân thăm dò." Lạc Phong gật đầu đáp, bộ dạng muốn rời khỏi đây.

"Lạc tộc trưởng, chờ một chút." Hàn Lập bỗng nhiên gọi Lạc Phong lại.

"Liễu tiền bối, còn có chuyện gì?" Lạc Phong xoay người lại, hơi ngẩn ra.

"Không có gì, chỉ là những ngày qua vì chuyện của ta, khiến cho các ngươi hao tâm tổn trí, Hàn mỗ ghi tạc vào lòng..." Hàn Lập há miệng muốn nói, nhưng khóe mắt hiện lên một tia kì dị, thôi không nói tiếp.

"Liễu tiền bối nói quá rồi, đây đều là những việc mà chúng ta nên làm." Lạc Phong mừng rỡ trong lòng, vội vàng khoát tay.

Hai người rãnh rỗi tán gẫu một hai câu, sau đó, Lạc Phong lập tức rời đi.

Hàn Lập nhìn theo bóng dáng Lạc Phong rời đi, sau đó, quay người trở về mật thất.

Lúc nãy, hắn tính báo cho y biết về sự tình bên trong bí cảnh, về thi hài của Lạc Mông. Nhưng, hắn cảm thấy có điều gì đó không ổn ở đây nên đành im lặng.

Việc này liên lụy rất nhiều người, nhất là về sự tồn tại của gốc Đản Hồn Hoa, nếu hắn nói ra bây giờ, không biết sẽ có phát sinh thêm bất kì sự cố nào không. Đợi tới thời cơ chín muồi, hắn sẽ nói ra cho bọn họ biết vậy.

...

Nửa tháng sau, vào lúc sáng sớm.

Mặt trời đỏ tươi chậm rãi mọc lên từ đường chân trời phía xa. Tia sáng ấm áp của mặt trời xuyên thấu màn đêm, báo hiệu bình minh, chiếu sáng từng tia sóng lăn tăn trên mặt biển.

Toàn bộ Ô Mông đảo được bao phủ bởi một vầng hào quang ấm áp. Trên đảo, tại mấy chỗ đặt pho tượng của Lạc Mông, dân cư trên đảo cùng tu sĩ tụ tập đông đảo. Tất cả đều tiến hành cùng một nghi thức, đó là cầu nguyện.

Ánh sáng mặt trời chiếu rọi lên tứ hợp trong tiểu viện, khiến nó sáng bừng lên.

Giờ phút này, tại mật thất bên trong tiểu biện, Hàn Lập đang nhắm mắt điều tức, chậm rãi mở hai mắt. Trong mắt hiện lên một tia tinh mang.

Trải qua một khoảng thời gian tìm hiểu, kết hợp với việc nghiên cứu đâu lâu Địa Chích của Lạc Mông để lại, hắn đã có một ít tâm đắc với việc ngưng tụ cũng như chuyển hóa sức mạnh Tín Niệm.

Nói cách khác, nếu có hóa thân Địa Chích của riêng mình, cũng như sở hữu công pháp tu luyện Địa Tiên cao cấp thích hợp kết hợp với việc chuyển hóa lực lượng Tín niệm lực thu nhận từ cư dân trên Ô Mông đảo, Hàn Lập nắm chắc năm sáu phần có thể khiến cho Nguyên Anh thoát khỏi trói buộc của những xiềng xích thần bí kia, khôi phục tu vi.

Chỉ là, Chưởng Thiên Bình không có cách nào ngưng tụ ra lục dịch như trước đây. Đối với Đản Hồn Hoa vạn năm cùng công pháp Địa Tiên cao cấp, xem ra chỉ còn trông chờ vào Đại hội Đấu giá mười năm sau tại Hắc Phong Đảo rồi.

"Hơn mười năm, vẫn còn một đoạn thời gian..."

Hàn Lập vừa suy nghĩ vừa lẩm bẩm. Hắn rời khỏi mật thất như một thói quen, đi đến một nơi trong tiểu viện, khom người nhặt lấy tiểu bình màu xanh lá cây. Vừa cầm lấy tiểu bình, hắn khẽ nhướng lông mày, trên tay truyền đến một cảm giác khác thường. Tiểu bình có vẻ nặng hơn lúc trước rất nhiều.

Trong lòng hắn khẽ động, lấy tay để lên nắp bình, thử mở. Nắp bình liền được mở ra mà không tốn một chút công sức nào

Hàn Lập nhanh chóng đặt tiểu bình lại gần trước mắt, đưa mắt nhìn vào trong bình. Khi nhìn xuống đáy bình, trong lòng hắn không khỏi vui mừng.

Dưới đáy tiểu bình, một giọt chất lỏng màu xanh lá cây nhỏ như một hạt đậu men theo thân bình chảy xuống.

Lục dịch đã một lần nữa ngưng tụ trở lại!

Có điều, trạng thái lục dịch có chút khác biệt so với lúc trước. Màu sắc có vẻ đậm hơn, hơi muốn chuyển sang màu đen. Sắc xanh chỉ còn le lói đôi chút.

Hàn Lập cầm tiểu bình nhìn đi nhìn lại nhiều lần, tâm tình dần trở nên bình tĩnh.

Mặc dù hắn đã tính đến tình huống xấu nhất, nhưng tận sâu trong lòng hắn vẫn luôn ôm một tia hy vọng. Nếu tiểu bình thật sự mất linh, đó quả thật là đả kích lớn nhất mà hắn phải gánh chịu, còn hơn cả việc bị mất đi tất cả Pháp bảo.

Cũng may, ông trời không phụ lòng người, thiệt là Liễu Ám Hoa Minh.

Tuy nhiên, so với trước kia, thời gian ngưng tụ lục dịch có vẻ hơi dài, đến tận một tháng. Tốn nhiều thời gian như vậy, không biết là lục dịch ngưng tụ ra sẽ có công dụng gì?

Mới nghĩ đến đây, Hàn Lập không khỏi có chút mong chờ, bèn quay về ngay mật thất. Hắn thả ra tất cả các cấm chế, bàn tay vung lên lấy ra miếng Ngọc bài màu trắng, mở ra thông đạo tiến vào Bí cảnh.

Bên trong bí cảnh, mọi thứ đều như cũ.

Gốc Đản Hồn Hoa yêu dị vẫn đứng lẻ loi tại đó, chỉ có điều, hài cốt của Lạc Mông đã được Hàn Lập chôn bên cạnh nhà gỗ với một phần mộ nho nhỏ.

Hàn Lập lại gần bông hoa màu tím sau đó không chút do dự mở nắp Chưởng Thiên bình, nhỏ lục dịch xuống nhụy hoa. Hắn nhìn chằm chằm vào giọt lục dịch rơi vào nhụy hoa của Đản Hồn Hoa, tâm tình thấp thỏm không yên.

Cảm giác này cũng giống năm đó khi họ Hàn mới biết công dụng của lục dịch. Trong lúc tiến hành thí nghiệm lần đầu, tâm tình của hắn vừa có chút kích động vừa có chút mong chờ.

Sau một ngày một đêm chờ đợi, sáng sớm hôm sau, Hàn Lập tiến vào Bí cảnh, trực tiếp đi đến Đản Hồn Hoa.

Chỉ mới có một ngày trôi qua mà gốc Đản Hồn Hoa kia đã xuất hiện biến hóa kinh người, khiến hắn cảm thấy có chút bất nogwf. Trên mặt cánh hoa, đã xuất hiện một đạo kim văn, nhỏ như tơ nhện, chạy dài xung quanh cánh hoa. Cả bông hoa giống như là được thêu một đường viền màu vàng.

Theo lời Lạc Mông lưu lại trong ngọc giản, từ sau vạn năm, trên mặt cánh hoa sẽ sinh ra một đạo kim văn, cứ cách một vạn năm sẽ có thêm một đạo, kéo dài đến mười vạn năm.

Gốc Đản Hồn Hoa này đã được tám ngàn năm, theo như cảnh tượng phát sinh trước mắt, công hiệu của giọt lục dịch này ít nhất cũng có thể giúp hoa tăng trưởng thêm hai ngàn năm.

Kết luận này làm cho Hàn Lập có vẻ hài lòng.

Trước mắt, khi trở về Tiên Giới, lục dịch thu thập được khá chậm chạp, thế nhưng công hiệu của một giọt này lại hơn hẳn lúc ở Linh Hoàn Giới gấp mấy chục lần.

Sau đó, Hàn Lập lại chờ thêm một tháng để xác nhận rằng Chưởng Thiên Bình quả thật có thể tiếp tục ngưng tụ được một giọt lục dịch. Cuối cùng, tâm trạng nặng nề như bị hòn đá treo trước người, đã được gỡ xuống.

Nhưng hắn cũng không có buông lỏng bản thân mà tập trung nghiên cứu phương pháp luyện chế hóa thân Địa Chích, thỉnh thoảng sẽ lấy đầu lâu pho tượng ra, cẩn thận nghiên cứu một phen.

Trong nháy mắt, ba tháng lại trôi qua.

Trong suốt thời gian này, mỗi ngày hắn đều suy diễn trình tự luyện chế hóa thân Địa Chích một cách kỹ càng.

Hàn Lập lúc này đã nghiên cứu phương pháp luyện chế đến mức thấu triệt. Chỉ cần đợi đến lúc Đản Hồn Hoa thành thục cũng như thu thập đầy đủ tài liệu, hắn nhất định có thể một lần luyện chế thành công hóa thân Địa Chích.

Dưới sự thúc dục sinh trưởng của lục dịch trong tiểu bình, tất cả các cánh hoa của Đản Hồn Hoa đã sinh ra đạo kim văn thứ hai.

Theo hắn tính toán, cần thời gian một tháng tại Tiên Giới mới có thể ngưng tụ ra một giọt lục dịch, công hiệu thúc đẩy sinh trưởng trong khoảng ba ngàn năm. Nếu mọi chuyện đều thuận lợi, trong vòng ba bốn năm nữa, hắn sẽ có được một cây Đản Hồn Hoa hơn mười vạn năm tuổi.
Chương 97:Ba gã Tổ thần

Dịch giả: cubihu

Trời chiều ngả bóng về tây.

Dưới ánh chiều tà vàng óng bao phủ trọn vẹn, đảo Ô Mông nổi bật một màu vàng óng ả trên mặt biển đen.

Ở trên đảo, bên trong giữa rừng núi thấp thoáng một vài thôn xóm phàm nhân, từng làn khói bếp bốc lên lượn lờ. Đội thuyền neo đậu trên bến cảng càng ngày càng nhiều.

Ở trên đảo, có vài tên tu sĩ Ô Mông Đảo đang dò xét bốn phía, nhìn về một căn nhà, trên mặt đều tràn đầy vẻ thỏa mãn.

Trận đại chiến hơn nửa năm trước thiếu chút nữa khiến Lạc gia bị diệt tộc, giờ có thể bình yên vượt qua đều dựa vào vị lão tổ tông trong nhà kia che chở.

Bọn họ hôm nay cũng không có hy vọng xa vời nào khác, chỉ hy vọng có thể ở chỗ này lặng lẽ tu luyện, giữ vững vị trí Tổ Tiên truyền xuống trên phần đất này.

"Ồ"

Thần sắc của gã tu sĩ cầm đầu khẽ động, nhìn về phía hải vực xa xa.

"Có chuyện gì vậy?" Những người khác thấy vậy, cũng vội vàng dừng lại.

Lời còn chưa dứt, chỉ thấy mặt biển xa xa dâng cao lên, rồi một cơn sóng cao vài chục trượng cùng gió ù ù động trời cuồn cuộn lao về đảo Ô Mông.

Không chỉ một vùng hải vực phía trước mà toàn bộ mặt biển trong tầm mắt mấy người đều thấy dâng lên từng cơn sóng lớn, đang mãnh liệt kéo đến.

Theo đó, bốn phía mặt đất đều rung động, truyền đến từng trận ù ù trầm đục.

Mấy người thấy vậy, sắc mặt kịch biến.

Người cầm đầu nọ vội vàng lấy ra từ trên thân một vòng tròn có hình cái bọc, kéo một phát thì có một đạo hào quang sáng lạn phóng lên trời.

Nhưng bọn họ không biết là lúc này phạm vi trăm dặm bên trong hải vực xung quanh đảo Ô Mông giống như đang sôi trào, dâng lên liên tiếp từng đạo sóng lớn, rồi từ bốn phương tám hướng ập tới đảo.

Một đạo nhân ảnh bắn ra từ bên trong Chủ Điện của Lạc gia, rồi hiện ra thân ảnh Lạc Phong.

Thần thức của y sớm đã bao trùm hải vực xung quanh hòn đảo, sắc mặt trở nên khó coi.

Vài tiếng "vèo" "vèo", lại có mấy đạo thân ảnh từ bốn phía ở trên đảo khác bay vụt tới, rồi xuất hiện ở xung quanh Lạc Phong là vài Trưởng lão Hợp Thể Kỳ.

Mấy người này hiển nhiên cũng phát hiện ra dị thường xuất hiện ở xung quanh hòn đảo, sắc mặt đều trở nên trắng bệch.

Vào thời khắc này, kịch biến lần nữa phát sinh!

Sóng lớn mãnh liệt ập đến bỗng nhiên hội tụ cùng nhau, ngưng tụ thành một màn nước vô cùng to lớn, từ xung quanh hòn đảo đồng thời từ từ dâng lên, rồi hội tụ ở phía trên trung tâm hòn đảo.

Trong nháy mắt, một màn nước trong suốt vô cùng lớn xuất hiện, bảo phủ trọn đảo Ô Mông vào bên trong.

Đám người Lạc Phong gặp tình hình này, hết sức kinh hoàng.

"Tộc trưởng, đây là chuyện gì vậy? Chẳng lẽ..." Một gã Trưởng lão ấp úng hỏi.

"Là địch nhân đến, vả lại địch nhân lần này cường đại chưa từng có! Nhanh đi mời Liễu tiền bối!" Sắc mặt Lạc Phong xanh mét, lớn tiếng ra lệnh cho một gã Trưởng lão bên cạnh.

Người nọ không nói hai lời, lập tức độn quang bay về phía chỗ ở của Hàn Lập.

"Lệnh xuống dưới, lập tức mở tất cả cấm chế trên đảo!" Lạc Phong lại nhanh chóng hạ lệnh tiếp.

Sau mấy hơi thở, các nơi phụ cận Chủ Điện lập loè hào quang, mở ra một đại trận cấm chế bao phủ các nơi trọng yếu.

Vào thời khắc này, ba đạo độn quang vô cùng sáng ngời từ đằng xa phía chân trời lóe lên rồi hiện ra, lấy tốc độ không thể tương tượng bay tới phía Chủ Điện Lạc gia.

Chỉ trong nháy mắt đã đến đại điện rồi hiện ra ba thân ảnh.

Người đi đầu là một gã đại hán khôi ngô mặc áo giáp trắng khắc hoa văn, mặt nạ bao trùm, che khuất hầu hết, chỉ hé phần mặt, miệng lòi ra hai cái răng nanh uốn lượn, toát lên vẻ hung ác.

Bên cạnh đại hán áo giáp trắng là một lão giả áo đen, da hơi ngăm đen, mắt lóe ra ánh sáng màu lam nhàn nhạt, óng ánh.

Người thứ ba là nữ tử áo lam, thoạt nhìn hơn bốn mươi tuổi, dung mạo thuỳ mị, nhưng cái mũi hơi nhọn, ngoài ra hình dáng gày gò và hơi còng.

Quỷ dị là vẻ mặt ba người đều có chút ngốc nghếch, rất ít linh hoạt, phảng phất giống như ba con rối hình người được chế tác cực kỳ tinh xảo.

"Ngươi... Các ngươi!"

Lạc Phong nhìn xuyên thấu qua màn nước thấy ba người này, sắc mặt đột nhiên trở nên vô cùng tái nhợt, thân thể cũng không tự chủ được mà run rẩy, phảng phất giống như gặp phải quỷ.

Các trường lão khác, một ít tu sĩ lớn tuổi cũng giống như vậy, như gặp quỷ, thần tình vừa quái dị, lại vừa sợ sợ.

Phần lớn những tu sĩ Lạc gia trẻ tuổi không nhận biết được ba người trên không trung nhưng chứng kiến thần tình tộc trưởng và các trưởng lão thì biết rõ lai lịch ba người này nhất định rất lớn, sắc mặt cũng trở nên bất định, tinh thần bất an.

"Tổ thần Lạnh Khâu... Tổ thần Lục Khôn... Tổ thần Hộc Cốt!"

Lạc Phong thở dài, chậm rãi nói, phảng phất muốn vứt bỏ nỗi sợ hãi trong lòng.

Đám tu sĩ Lạc gia trẻ tuổi nghe được câu đó, sắc mặt lập tức trở nên trắng bệch.

Hai người Lục Khôn cùng Hộc Cốt đều là Tổ Thần ở hai cái hải đảo có khoảng cách tương đối xa Ô Mông Đảo, song phương cũng không có xuất hiện quá nhiều tranh chấp. Nhưng mà Tổ thần Lạnh Khâu trước đây không lâu xâm chiếm Ô Mông Đảo cùng với Tổ Thần Hàn Tinh nhất tộc và Lạc gia Ô Mông Đảo có thể nói là đại địch vạn năm sinh tử.

Ba người Tổ thần Lạnh Khâu đều tách ra khoảng cách hơn trăm trượng, từ trên cao nhìn xuống thấy ánh mắt nơm nớp lo sợ của mọi người Ô Mông Đảo phía dưới khiến ánh mắt vốn là có chút ít ngốc nghếch lại lộ ra vẻ lạnh lẽo.

"Đạo hữu Lạnh Khâu, ngươi xác định tên Lạc Mông đã vẫn lạc? Thế nhưng ta nghe nói, vài ngày trước Lam Tinh Tộc các ngươi bị tổn binh hao tướng mà về là sao?" Mắt lão giả áo đen khẽ động sắc lạnh, rồi nói. Trong lời nói còn có ý chất vấn.

"Hừ, nếu là Lạc Mông còn sống, sao có thể trong gần vạn năm chưa bao giờ lộ diện trước mặt người khác? Về phần vài ngày trước tộc của ta bị nhục là vì gần đây Ô Mông Đảo có một vị Tiên Nhân nữa tới tọa trấn." Đại hán áo giáp trắng hừ lạnh một tiếng, chậm rãi nói ra.

"Cái gì? Đạo hữu Lạnh Khâu! Về việc này trước giờ ngươi cũng không có đề cập qua với chúng ta! Chẳng lẽ cố ý khi dễ?" Nữ tử áo lam có chút kinh sợ, chất vấn.

Lông mi hoa râm trên mặt lão giả áo đen nhíu một cái, cũng có chút bất mãn nhìn đại hán áo giáp trắng.

"Hai vị an tâm. Chớ vội. Ta đã tra ra chi tiết người nọ. Chỉ là một tu sĩ hạ giới vừa mới phi thăng mà thôi, không biết như thế nào lại đến nơi này, căn bản không đáng để lo. Mà cũng phải nói lại, nếu như giờ phút này Ô Mông Đảo không có người tọa trấn, Lạnh mỗ cần gì phải mời nhị vị." Lạnh Khâu bình thản nói.

"Tu sĩ hạ giới vừa mới phi thăng..." Nữ tử áo lam nghe chuyện đó, sắc mặt hơi dịu đi vài phần nhưng trong lời nói có vài phần lưỡng lự.

Đuôi lông mày lão giả áo đen chau lên, làm ra vẻ trầm ngâm nhưng cũng không lập tức tỏ thái độ.

"Như vậy đi, sau khi chuyện này thành công, ngoại trừ thù lao lúc trước đã thương lượng xong, Lạnh mỗ nguyện ý đưa cho hai vị mỗi người thêm một viên Tử Ngọ Minh Thần đan, coi như là đền bù tổn thất do trước đó Lạnh mỗ không có nói rõ. Nhị vị hài lòng chưa?" Lạnh Khâu thấy vậy, còn cười cười nói.

"Hắc hắc, nếu như Lạnh đạo hữu có thành ý như thế, ta cùng đạo hữu Hộc Cốt tự nhiên sẽ không ngờ vực vô căn cứ thêm nữa." Lão giả áo đen cười hắc hắc, nói.

Nữ tử áo lam cũng chậm rãi gật đầu.

"Nhị vị nghĩ như vậy là đúng rồi. Chỉ là một tên tiểu tu sĩ vừa mới phi thăng mà thôi, sao có thể đỡ nổi ba người chúng ta liên thủ." Lạnh Khâu cười to nói.

"Nếu như thế liền động thủ ngay, tránh đêm dài lắm mộng." Lão giả áo đen nói một câu, xuất thủ trước tiên.

Gã vung tay lên, hải vực phía dưới lập tức ầm vang một tiếng, dâng lên hơn mười cột nước vô cùng lớn, mỗi một cột đều có kích thước vài chục trượng, như liền trời tiếp đất.

Những cột nước chợt đan chéo, rồi ngưng tụ, hòa làm một thể, hóa thành một bàn tay chống trời khổng lồ cao chừng mấy trăm trượng, vỗ một cái phô thiên cái địa xuống chỗ đám người Lạc Phong.

Bàn tay khổng lồ chưa tới, một cổ cuồng phong đã ầm ầm lao đến, các nơi trên vòng bảo hộ cấm chế kịch liệt run rẩy, cơ hồ bị cuồng phong thổi nứt ra. Một số chỗ hơi ít cấm chế liền "rắc" một tiếng, trực tiếp hóa thành từng điểm ánh sáng nhọn bị phá vỡ ra.

Sắc mặt đám người Lạc Phong đại biến, đều muốn tránh né nhưng căn bản không kịp, mắt thấy bị bàn tay khổng lồ sắp nghiền nát.

Vào thời khắc này, một tiếng thét dài từ đằng xa truyền đến nhưng chỉ trong giây lát có một đạo độn quang màu xanh nhanh như điện bay vụt đến, nhoáng một cái xuất hiện ở trước đám người Lạc Phong.

Bóng người màu xanh trong hư không đánh ra một quyền.

Một cỗ man lực vô hình xé rách hư không, phát ra tiếng rít gào kinh thiên, những nơi hư không đi qua nổi lên từng vòng gợn sóng mà mắt thường có thể thấy được, đập vào bàn tay nước biển khổng lồ.

"Ầm" một tiếng nổ kinh thiên động địa.

Bàn tay nước biển khổng lồ bị quyền lớn đánh nát, nổ tung, hoá thành bọt nước đầy trời, bắn ra tung toé khắp bốn phương tám hướng.

Một cỗ sóng khí phảng phất giống như sóng cả tràn qua mọi nơi. Những nơi sóng khí đi qua đều nổi lên vòi rồng, bất kể là núi đá hay cây cối khi bị cuồng phong cuốn qua thì hoặc là vỡ vụn từng khúc, hoặc là biến thành bột phấn.

May mắn phụ cận không có phàm nhân nên cũng không tạo ra thương vong.

Ánh sáng màu xanh quanh bóng người trên không trung tiêu tán, hiện ra thân ảnh Hàn Lập.

Thần sắc ba người Lạnh Khâu biến đổi.

"Tổ Thần đại nhân!" mọi người Ô Mông Đảo vô cùng vui mừng, kêu lên giống như hoan hô vì sống sót sau tai nạn.

Lạc Phong cũng thở nhẹ nhưng trên mặt lại chợt hiện ra vài phần lo lắng.

Tuy rằng thực lực Hàn Lập cường đại thế nhưng là đối phương có ba vị Tổ Thần!

"Ba vị đạo hữu là cao nhân phương nào, đến Ô Mông Đảo của ta muốn làm gì?" Hàn Lập thu hồi cánh tay, ánh mắt đảo qua ba người trên không trung, trầm giọng quát hỏi.

"Liễu tiền bối, ba người này là Tổ Thần ở các hòn đảo phụ cận khác. Đại hán áo giáp trắng đứng chính giữa là Tổ Thần Hàn Tinh Tộc – Lạnh Khâu, lão giả áo đen bên cạnh là lão tổ Lục Khôn, nữ tử trung niên được xưng là Phu nhân Hộc Cốt." Lạc Phong bay đến bên cạnh Hàn Lập, truyền âm nói.

Hàn Lập nghe nói những điều này, trong lòng khẽ động, thần sắc trên mặt không thay đổi chút nào.

"Lạnh Khâu đạo hữu, sự tình cùng lời ngươi nói xem ra không giống nhau. Người này đúng là Huyền Tiên, không phải như người nói là loại yếu kém đâu." Ánh mắt Lục Khôn lộ ra một tia hàn ý, nhìn về phía Lạnh Khâu truyền âm.

Sắc mặt Phu nhân Hộc Cốt cũng có chút không dễ coi.

"Theo ta được biết, người này phi thăng đến nay còn chưa đủ một năm, coi như là Huyền Tiên. Trong cơ thể Pháp lực tất nhiên còn chưa hoàn toàn chuyển hóa thành Tiên Linh Lực. Căn bản không đủ gây nguy hiểm!" Nhưng Lạnh Khâu ngược lại rất trấn định, mỉm cười truyền âm lại.

Lão tổ Lục Khôn cùng phu nhân Hộc Cốt nghe lời này, liếc nhìn nhau, đều không nói gì.

"Các hạ chính là Liễu đạo hữu, ba người chúng ta là ai, không cần phải nói chắc hẳn các hạ cũng có thể đoán được. Ô Mông Đảo cùng ba nhà chúng ta chính là kẻ thù truyền kiếp. Hôm nay ba người chúng ta tới đây, thề diệt Lạc gia. Việc này cùng các hạ không có quan hệ, đạo hữu tốt nhất đừng tham gia vào vũng nước đục, lập tức rời đi. Trước đây vài ngày, sự tình các hạ tiêu diệt mấy tên tộc nhân bổn tộc, ta có thể bỏ qua chuyện cũ." Ánh mắt Lạnh Khâu loé hàn quang, trầm giọng nói.

Lạc Phong nghe những lời này, liền chột dạ, tâm thần có chút bất định, vội liếc về phía Hàn Lập.

Thần sắc đám người Lạc gia xung quanh đều đại biến. Tộc nhân lớn tuổi thì kinh sợ với tình huống trước mắt, còn những tộc nhân trẻ tuổi hơn thì kinh sợ khi nghe lời Lạnh Khâu nói ra.

Lạnh Khâu xưng hô vị Tổ Thần là Liễu đạo hữu, tộc nhân trẻ tuổi Lạc gia không khỏi nhớ tới trong tộc vẫn âm thầm lưu truyền một lời đồn đại là bây giờ Tổ Thần cũng không phải là Lạc Mông, mà là người khác.

Trưởng lão trong tộc một mực nghiêm khắc phủ nhận lời đồn đại này, cũng nghiêm cấm tộc nhân nói chuyện. Bất quá bây giờ xem ra, việc này rất có khả năng là sự thật.

"Ha ha, chỉ sợ làm các hạ thất vọng rồi, nếu như ta đã đáp ứng bảo hộ Ô Mông Đảo thì sẽ không nuốt lời. Ba vị đạo hữu cứ như vậy mà thối lui đi, tránh để tổn thương hòa khí." Hàn Lập bình thản nói, không chút nào để ý tới ý uy hiếp trong lời nói đối phương.

...

Chương 98: Thối lui
Dịch giả: loki1994 & cubihu

"Yêu cầu chúng ta thối lui? Một tên tiểu tử hạ giới vừa mới phi thăng như ngươi, cũng quá kiêu ngạo rồi đấy!".

Hàn Khâu vừa nghe lời đó, sắc mặt hơi trầm xuống, chỉ tay về phía Hàn Lập. Ánh sáng trắng lóe lên rồi trước người y bỗng nhiên hiện ra một màn sương mù trắn.

Sương mù cuồn cuộn, đan xen chồng chéo lẫn nhau.

Một âm thanh xé gió truyền ra, một cây băng chùy trắng cao vài trượng hiện ra. Toàn thân bạch quang chớp nháy liên tục, từ đó mơ hồ biến hóa, từ một hóa thành hai, hai hóa bốn, bốn hóa tám...

Trong nháy mắt, hiện ra vô số băng chùy trắng chằng chịt, số lượng thật phô thiên địa cái, che kín nửa bầu trời, đồng loạt phóng về phía Hàn Lập.

Vô số băng chùy đang bay đầy trời phát ra một luồng khí cực kỳ âm hàn khiến nhiệt độ xung quanh đột nhiên trở nên cực lạnh. Trong hư không, ngưng tụ ra rất nhiều tảng băng óng ánh, như là muốn đóng băng hoàn toàn khu vực này.

Ngay khi Hàn Khâu ra tay, Lão tổ Lục Khôn cùng với phu nhân Hộc Cốt cũng đồng thời ra tay.

Lão tổ Lục Khôn đánh ra một chưởng được bao phủ ánh sáng xanh xuống mặt biển, lòng bàn tay hiện ra từng điểm sáng xanh óng ánh, phát ra âm thanh vù vù.

Ầm ầm!

Trên mặt biển, đột nhiên xuất hiện một xoáy nước khổng lồ, cuồn cuộn phóng lên, liên tục không ngừng mở rộng. Một âm thanh lớn bỗng vang lên như tiếng vó của hơn một vạn con ngựa. Bên trong xoáy nước mơ hồ có thể thấy lập lòe ánh sáng xanh.

Hai mắt phu nhân Hộc Cốt hơi khép lại, tay bấm niệm pháp quyết. Ánh sáng đen bên ngoài thân khẽ chớp, bay ra một đám khói đen chui vào đám mây trắng trên bầu trời.

Trong chốc lát, mây trắng trở nên đen sì như mực, cuồn cuộn không ngớt. Một cỗ chấn động không rõ truyền ra. Những chỗ hơi nước nồng đậm trong vòng ngàn dặm nhanh chóng lao về phía đám mây đen, ngưng tụ rồi bành trướng.

Lúc này, ở phía dưới, Hàn Lập thấy không ổn. Lập tức quanh người lưu chuyển ánh sáng xanh, rồi hắn phóng lên trực tiếp lao qua băng chùy đang bay đầy trời, bay về phía Hàn Khâu và hai người kia.

Trong nháy mắt, trên ngực và bụng hắn lóe lên Bắc Đẩu tinh quang. Cơ thể Hàn Lập rung rung, rồi đột nhiên, cơ thể hắn phình to gấp ba lần bình thường. Trên hư không, hắn đánh ra một quyền.

Một luồng man lực đáng sợ tuôn trào ra. Cả hư không đều kịch liệt rung chuyển, sau đó nổ tung.

Vô số gợn sóng màu trắng hiện ra tầng tầng lớp lớp mà mắt thường có thể nhìn thấy được từ trung tâm quyền ảnh khuếch tán ra xung quanh.

Băng chùy xanh từ khắp nơi lao vụt đến va vào gợn sóng trắng, lập tức phát ra tiếng nổ liên tiếp không dứt, rồi vỡ tung, hóa thành vô số mảnh băng vụn bắn ra khắp bốn phương tám hướng.

Hàn Khâu thấy vậy, sắc mặt không thay đổi, hai tay nhanh chóng bấm niệm, liên tiếp bắn ra mấy đạo pháp quyết.

Từng mảnh băng vụn lại "bùm" một tiếng, một lần nữa vỡ tung thành màn sương băng màu trắng, tràn ngập xung quanh. Trong khoảnh khắc, màn sương bao phủ xung quanh Hàn Lập trong phạm mấy trăm trượng, rồi mãnh liệt tuôn ra một luồng chấn động pháp tắc.

Hàn Lập chỉ cảm thấy bốn phía là một màn sương băng. Hắn vung tay áo, một đạo cuồng phong xuất hiện, quét sạch màn sương xung quanh. Nhưng mà, cho dù hắn làm thế nào đi chăng nữa thì màn sương màu trắng này chỉ tiêu tán một chút liền xuất hiện trở lại, không có cách nào thổi bay hoàn toàn.

Hàn Lập không tiếp tục để ý đến màn sương băng này nữa, trực tiếp lao thẳng vào bên trong nó.

Màn sương băng xung quanh hắn giống như một vật sống, lập tức nhao đến quấn quanh cơ thể hắn. Nhưng đối với trình độ của hắn mà nói, độ lạnh của màn sương băng này không đáng lo ngại.

"Vèo" một tiếng, Hàn Lập trong nháy mắt liền bay khỏi phạm vi sương băng bao phủ. Ánh sáng xanh bao quanh thân thể hắn trở nên đậm hơi, cánh tay nâng lên định đánh một kích lôi đình về phía ba người Hàn Khâu.

Nhưng sau đó hắn biến sắc, trước mặt trống không. Ba người Hàn Khâu đột nhiên biến mất vô tung.

Hắn dừng lại, đảo mắt nhìn xung quanh. Con ngươi bỗng nhiên co rụt lại.

Ba người Hàn Khâu bình thản đứng phía xa, cách hắn khoảng mấy trăm trượng.

Ánh mắt Hàn Lập đảo qua xung quanh, chợt giật mình.

Không phải ba người Hàn Khâu đột nhiên di chuyển vị trí, mà lúc hắn xuyên qua màn sương trắng, giác quan có chút đảo loạn thay đổi phương hướng mà là bay chếch về một phía của màn sương trắng.

Ngay sau đó, hắn nhăn mày, cúi đầu nhìn xuống. Chỉ thấy hai chân, bụng dưới, các loại bộ vị bị từng sợi sương trắng nhỏ như sợi tóc quấn quanh. Từng đợt khí âm hàn quỉ dị xuyên qua những sợi sương mù thẩm thấu vào cơ thể khiến toàn thân hắn chết lặng, cảm giác giống như bị đông cứng.

Hàn Lập không chút nghĩ ngợi, khẽ quát một tiếng. Tinh tú đồ án trên ngực bụng hắn bỗng nhiên sáng ngời, bên ngoài thân thể liền được bao phủ bởi một tầng ánh sáng mỏng manh, lập tức ngăn cản những sợi sương trắng quỷ dị lại, không cho tiếp cận cơ thể hắn.

Những chuyện này nói rất dài dòng nhưng sự tình thật sự chỉ diễn ra trong chốc lát mà thôi.

Nhưng mà, không chờ cho hắn có bất cứ hành động nào khác. "Rầm" một tiếng. Một quái vật khổng lồ từ xoáy nước dưới mặt biển bắn ra.

Đó là một Cự nhân màu lam cao vài chục trượng. Cơ thể giống như tạo thành từ nước biển, thoạt nhìn có chút xấu xí. Đầu lớn thân nhỏ, kích thước tay chân dài ngắn không đều, giống như được người ta tùy ý dùng mì nặn ra.

Thủy Cự nhân màu lam bay lên, thân hình to lớn chắn trước Hàn Lập. Bàn tay màu lam to như một căn phòng vỗ về phía Hàn Lập.

Bàn tay khổng lồ còn chưa đến, đã xuất hiện vòi ròng mãnh liệt gào thét lao đến. Những nơi vòi rồng đi qua, không khí trở nên vặn vẹo, thanh thế to lớn, khiến cho thân thể Hàn Lập cũng bị thổi lắc lư.

Hàn Lập trong chớp mắt ổn định lại thân hình, bàn tay nắm lại, không tránh né, hung hăng đánh ra một quyền.

Một cỗ man lực vô hình bắn ra, hư không phát ra từng tiếng nổ đùng đùng chói tai, vặn vẹo không ngừng.

Vô số gợn sóng trắng xuất hiện lần nữa, quay tròn rồi ngưng tụ lại, hóa thành một quyền ảnh trắng cực lớn, mịt mờ hơi nước, phát sau mà đến trước, đánh đến thân Thủy Cự nhân màu lam.

Một cảnh tượng xuất hiện khiến Hàn Lập giật mình!

Chỗ thân trên của Cự nhân bị đánh trúng lập tức xuất hiện từng vòng gợn sóng, hình thành một vòng xoáy.

Quyền ảnh màu trắng lóe lên rồi xuyên qua vòng xoáy, một lúc sau, xuất hiện ở phía bên kia, tiếp tục bay về phía trước, đánh vào hư không. "Đùng Đùng", hư không vang lên một hồi tiếng nổ trầm đục không dứt.

Vòng xoáy trên thân Cự nhân trong chớp mắt lấp đầy như ban đầu, bộ dạng không có chút nào hư hao.

Lúc này, cự chưởng màu lam đã xuất hiện trước người hắn.

"Phanh" một tiếng!

Hàn Lập muốn tránh né cũng không kịp, thân thể hắn như bị thiên thạch đâm vào, bắn ra ngoài, bay đi thật xa.

Tuy nhiên, hắn liền ổn định lại thân hình, sắc mặt tuy có chút tái nhợt nhưng cũng không có bị tổn thương gì.

Nhưng Thủy Cự nhân màu lam lại một lần nữa lao đến hắn.

"Đạo hữu Lục Khôn, không ngờ mới hơn hai vạn năm không gặp, người đã dùng Nhu Thủy Pháp tắc ngưng tụ được Vô Tướng Thủy Quỷ, đem ra sử dụng càng phát huy hiệu quả, đúng là khắc tinh của man lực Huyền Tiên." Hàn Khâu đứng giữa không trung, cười ha ha nói.

"Đạo hữu Hàn Khâu quá khen, Hàn Băng pháp tắc của ngươi cũng không kém, xem ra đã chạm sát đến ngưỡng cửa Hư Vực rồi." Lão tổ Lục Khôn khiêm tốn nói nhưng trên mặt không khỏi lộ ra một chút đắc ý.

"Hắc hắc, chỉ là một chút cỏn con mà thôi, còn rất xa mới đến trình độ Hư Vực. Kế tiếp, xem đạo hữu Hộc Cốt thi triển thần uy rồi." Hàn Khâu ngẩng đầu nhìn lại lên không trung, nhếch miệng cười nói.

Trong lúc Hàn Lập bị hai gã vây đánh, đám mây đen ở giữa không trung đã phình to ra hơn mười dặm, từng đạo điện quang như những con rắn bạc lấp lóe tán loạn bên trong đám mây.

Đúng lúc này, sắc mặt của Phu nhân Hộc Cốt trở nên nghiêm nghị, phất tay đánh ra một đạo pháp quyết, lôi quang lóe lên, toàn bộ đám mây đen chấn động kịch liệt.

Rầm rầm!

Vô số hạt mưa dày đặc từ trên trời rơi xuống, to như trút nước.

Hạt mưa vô cùng dày đặc, hơn nữa lại rất quỷ dị, xâu chuỗi lẫn nhau vào một chỗ, hình thành từng đạo mưa bụi phô thiên cái địa rơi xuống.

Hàn Lập vừa mới lách mình tránh khỏi một quyền của Thủy Cự nhân màu lam, qua khe hở nhìn tới không trung, nhíu mày.

Từ trên trời, từng đạo mưa bụi rơi xuống, vừa chạm vào thân thể hắn liền lập tức trở thành một sợi dây nhỏ quấn quanh.

Trong nháy mắt, trên thân thể hắn đã bị mấy trăm đạo mưa bụi quấn quanh.

Hàn Lập ra sức vung hai tay lên. Bên ngoài cơ thể, ngân quang của Chân Cực Chi Mô lưu chuyển, bứt những đạo mưa bụi quấn quanh thân hắn ra thành từng mảnh, phát ra âm thanh phanh phanh trầm đục không thể nghe thấy.

Tuy nhiên, những sợi mưa bụi này cực kì mềm dẻo. Nếu chỉ có mười sợi, trăm sợi đối với hắn mà nói thì không có gì, nhưng mà đằng này là bị mấy nghìn, mấy vạn sợi mưa bụi vây khốn, hậu quả không thể tưởng tượng được.

Sắc mặt Hàn Lập trong nháy mắt trở nên vô cùng khó coi. Ánh sáng màu xanh xung quanh cơ thể rực sáng, rồi hắn bay ra phía ngoài phạm vi bao phủ của đám mây đen.

Lam ảnh lóe lên. Thủy Cự nhân màu lam ngăn cản trước Hàn Lập. Hai bàn tay to lớn mãnh liệt chụp đến.

Hàn Lập đánh ra hai quyền vào hư không

Ầm ầm hai tiếng!

Hai cỗ man lực vô hình trên hư không kéo theo hai đạo trắng bạc đánh vào hai chưởng của Cự nhân.

Song chưởng của Cự Nhân lóe lên ánh lam, liền xuyên thấu qua hai luồng man lực mà không bị một chút tổn thương nào.

Vù vù!

Hai cự chưởng không ngừng lại, lao về phía Hàn lập mà chụp tới.

"Đáng chết!"

Hàn Lập tức giận khẽ quát một tiếng, thân hình nhoáng một cái lướt ngang sang bên cạnh.

Chỉ trong vài khắc ngắn ngủi, trên người hắn lần nữa bị hàng trăm sợi mưa bụi quấn quanh, khiến cho động tác bị trì hoãn rất nhiều, nhưng vẫn miễn cưỡng tránh thoát được cự chưởng đánh ra.

Thủy Cự nhân màu lam há to miệng, bắn ra hơn mười thủy cầu màu lam to như cối xay, bên trong lóe lên ánh sáng màu xanh chói mắt, tản mát ra lực lượng chấn động kịch liệt, phóng thẳng đến Hàn Lập.

Đồng thời thân thể gã lắc một cái, lần nữa nhào tới như điện xẹt.

Hàn Lập bị Thủy Cự nhân không cách nào đánh tan gắt gao bám lấy nên không có thời gian để bứt đứt những sợi mưa bụi trên thân khiến cơ thể bị trói càng lúc càng nhiều, hành động càng lúc càng khó khăn.

Lúc này, nếu quan sát cẩn thận, hào quang trên thân ba người Hàn Khâu ảm đạm hơn lúc đầu không ít, nhất là hai người Lục Khôn cùng Hộc Cốt.

Mấy hơi thở sau, một kén tằm màu lam óng ánh xuất hiện giữa không trung, mơ hồ có thể thấy được thân ảnh Hàn Lập ở bên trong. Cơ thể hắn không cách nào nhúc nhích được.

Thủy Cự nhân màu lam giờ phút này cũng ngừng công kích, đứng không nhúc nhích, chỉ trôi nổi bên cạnh kém tằm màu lam.

"Nhị vị đạo hữu khổ cực rồi, tiếp theo xem Hàn mỗ!"

Trong mắt Hàn Khâu lóe lên tia vui mừng, miệng khẽ quát một tiếng, vô số phù văn màu trắng từ trong bạch quang bên ngoài cơ thể gã hiện ra, tản mát ra một cỗ pháp tắc chấn động vô cùng mãnh liệt, sáp nhập vào trong sương mù màu trắng.

Cùng lúc đó, bạch quang bên ngoài thân thể gã dùng mặt thường có thể thấy được cũng nhanh chóng trở nên ảm đạm.

Sương mù màu trắng lập tức rung chuyển, cuồn cuộn đánh tới Hàn Lập ở phía xa, bao phủ kén tằm cùng Hàn Lập ở bên trong, hình thành một quả cầu khói lửa màu trắng rất lớn.

Một cỗ pháp tắc chấn động mãnh liệt tràn ngập lạnh lẽo từ bên trong quả cầu hiện ra.

Két két!

Sương mù màu trắng tan biến, hiện ra một quả băng cầu lớn màu trắng, có đường kính tầm hơn mười trượng. Thân thể Hàn Lập hoàn toàn bị đông cứng ở trong đó.

...

Chương 99: Thừa nhận thân phận

Dịch giả: cubihu

Nhìn cầu băng to lớn lơ lửng trên mặt biển cùng thân ảnh không cách nào nhúc nhích ở trong đó khiến lão tổ Lục Khôn cùng phu nhân Hộc Cốt không khỏi thở nhẹ.

Vừa rồi giao thủ, tuy rằng trước sau chỉ ngắn ngủn mười mấy hơi thở nhưng đối phương đã thể hiện man lực có thể thực hiện làm cho bọn họ không ngừng âm thầm kinh hãi, may mà hợp lực của ba người cuối cùng đã chế trụ được đối phương.

Cùng lúc đó, tộc người Lạc gia trải rộng trên đảo Ô Mông tức thì nhao nhao sợ hãi, nổi lên một hồi náo loạn, phần lớn lộ ra vẻ mặt sợ hãi.

"Liễu tiền bối..." Lạc Phong hô nhỏ, trong mắt y không khỏi toát ra một ít tuyệt vọng.

Chuyện y lo lắng nhất cuối cùng đã xảy ra.

Chỗ dựa duy nhất trong tộc là Hàn Lập hôm nay bị thua, tiếp theo thì toàn bộ vận mệnh Lạc gia tựu như cá nằm trên thớt làm y không cách nào dám tưởng tượng, cũng không dám suy nghĩ đến.

Từ bạch quang có chút ảm đạm phát ra một câu tán thưởng.

"Lục đạo hữu quá khen, người này có thể lấy một thân man lực đối chiến chúng ta thi triển lực lượng pháp tắc, xác thực vượt qua suy đoán lúc trước. May mắn được hai vị tương trợ, nếu không lúc này đây Hàn mỗ sợ là đã chịu thua thiệt lớn." Hàn Khâu ha ha cười nói.

"Tránh đêm dài lắm mộng, sớm làm nốt đi." Phu nhân Hộc Cốt chậm rãi nói ra...

"Đạo hữu Hộc Cốt nói rất đúng."

Hàn Khâu đáp lời, mắt lóe lên lạnh lẽo. Một bàn tay cùng bạch quang hời hợt vung về hướng băng cầu ở cách đó không xa.

Giữa không trung xuất hiện một vòng bạch quang hiện ra một thanh loan nguyệt đao, trên bề mặt có khắc phù điêu trắng hình rồng, toàn thân lóe lên tinh quang. Một cỗ chấn động pháp tắc hiện ra.

"Vèo"!

Lưỡi đao trắng run lên, hóa thành một đạo bạch quang bắn nhanh ra, rồi lóe lên tức thì chui vào bên trong băng cầu, với tốc độ không giảm chút nào chém tới Hàn Lập bên trong.

Vào thời khắc này, một màn làm cho tất cả mọi người không tưởng được xuất hiện!

Bên trong băng cầu, lúc đầu Hàn Lập không hề nhúc nhích mảy may bỗng con mắt hơi động đậy, sau đó bên ngoài thân từ trên xuống dưới đột nhiên bộc phát ra vạn đạo kim quang, trong lúc nhất thời cả khối băng cầu trong ánh sáng chói mắt trở nên rực rỡ, vô cùng tươi đẹp, giống như một vầng mặt trời mới mọc, đang nhô lên.

"Rắc" "rắc" vài tiếng!

Cả khối băng cầu mãnh liệt rung động lắc lư, mặt ngoài hiện ra từng vết rạn to lớn, sau đó "Ầm ầm" nổ tung, hóa thành hàn vụ đầy trời xen lẫn vô số băng vụn bắn ra bốn phương tám hướng.

Một Kim Mao Cự Viên cao hơn mười trượng nhảy ra, toàn thân kim quang sáng rực, một bàn tay lông lá đang cầm một thanh loan nguyệt đao màu trắng.

Lưỡi đao trắng run rẩy điên cuồng một hồi, muốn trốn thoát mà không được. Lưỡi đao sắc bén trong lòng bàn tay Cự Viên ra sức giãy giụa làm văng tia lửa ra khắp nơi, phát ra âm thanh leng keng leng keng. Tuy nhiên, mặt ngoài cự chưởng được bao trùm một tầng màng mỏng mờ mờ, cũng không có để lại chút vết thương nào.

"Đây là thứ gì?!" Ba người Hàn Khâu vô cùng sợ hãi.

Phía dưới ở trên đảo, Lạc Phong cầm đầu một đám tộc người Lạc gia chứng kiến đột nhiên Cự Viên phá băng mà ra, cũng đang vô cùng sững sờ.

Nhưng chỉ có trong mắt Lạc Phong hiện lên một tia vui mừng không dễ thấy.

"G...rào!"

Từ miệng Kim Mao Cự Viên truyền ra một tiếng phảng phất như hung thú thời thượng cổ Hồng Hoang gào rú. Sau đó, năm ngón tay vừa dùng lực bóp chặt lưỡi đao.

"Keng" một tiếng.

Cuối cùng lưỡi đao đã bị bàn tay cứng rắn bóp vỡ, hóa thành một đám vụn óng ánh.

Thân thể Hàn Khâu chấn động, Bản Mệnh Pháp bảo của gã bị hủy, khí tức trên thân thoáng cái liền suy giảm ba thành.

Lão tổ Lục Khôn cùng phu nhân Hộc Cốt liếc nhìn nhau, đều thấy trong mắt đối phương vẻ hoảng sợ.

Lúc này, thân hình khổng lồ của Thủy Cự nhân màu lam đánh tới Kim Mao Cự Viên, hung hăng tung ra song quyền.

Ánh sáng màu lam trên song quyền sáng rực. Hai luồng quyền ảnh màu lam to như căn phòng bắn ra, những nơi đi qua đều khiến hư không chấn động.

Cự Viên không tung quyền đón đánh mà mãnh liệt hít vào khiến lồng ngực căng lên, rồi há miệng quát một tiếng lớn.

Một cỗ sóng lớn trong suốt cuồn cuộn tuôn ra, những nơi đi qua cũng khiến hư không vặn vẹo, biến hình, nổi lên từng gợn sóng mà mắt thường có thể thấy được, thậm chí còn hiện ra từng vết nứt không gian màu đen.

Hai quyền ảnh màu lam vừa chạm vào cỗ sóng lớn lập tức đứt gãy thành từng khúc.

Sau một khắc, sóng khí trong suốt với khí thế không hề giảm bao phủ Thủy cự nhân màu lam.

Toàn thân Thủy cự nhân run rẩy kịch liệt, thân hình khổng lồ không ngừng vặn vẹo. Ánh sáng màu lam trên bề mặt chợt hiện lên không dứt, từng đạo thủy quang thô to từ trong cơ thể gã bắn ra tung tóe xung quanh.

"Không tốt!"

Sắc mặt Lão tổ Lục Khôn đại biến, hai tay liên tục bấm niệm pháp quyết, từng đạo ánh sáng màu lam bắn ra, chui vào trong cơ thể Thủy Cự nhân.

Nhưng hết thảy xem ra chỉ là phí công, thân thể Thủy cự nhân chấn động càng lúc càng mạnh, rốt cuộc "ầm" một tiếng nổ tung ra, hóa thành bọt nước bay đầy trời, dưới chấn động của sóng lớn trong suốt hóa thành từng đám hơi nước tiêu tán không còn.

Lão tổ Lục Khôn kêu một tiếng buồn bực, ánh sáng màu lam mãnh liệt trên thân đã mờ đi rất nhiều.

Kim Mao Cự Viên rống một tiếng. Sau đó, thân hình đột nhiên hóa thành một đạo kim ảnh, phóng đến mây đen giữa không trung, cánh tay phất một cái, kim quang trên nắm tay tỏa sáng vô cùng chói mắt.

Một tiếng nổ mạnh phá không!

Một quyền ảnh màu vàng to như núi phóng lên trời, chui thẳng vào trong mây đen, một cỗ man lực cường đại đến mức sợ hãi không thể tả cuốn đến, rồi hóa thành một cỗ vòi rồng màu vàng quét sạch bốn phía.

Phu nhân Hộc Cốt cả kinh, định động thủ nhưng đã muộn.

Bầu trời mây đen đùng đùng một hồi không dứt, giòn vang, như trở bàn tay dễ dàng vỡ ra, sau đó nhao nhao chấn động rồi tự nổ tung ra.

Mây đen đầy trời trong nháy mắt biến thành hư ảo.

Phu nhân Hộc Cốt kêu một tiếng ảo não, thân thể lảo đảo lui về phía sau một bước, khí tức trên thân chấn động kịch liệt một hồi. Hắc quang bên ngoài thân thể cũng ảm đạm vô cùng.

Kim Mao Cự Viên bỗng nhiên quay đầu, ánh mắt nhìn xuống ba gã Tổ Thần, cuối cùng dừng ở Hàn Khâu, mắt hiện lên một tia hỏa kim quang.

Ngay sau đó, thân ảnh cực lớn đột nhiên hóa thành một huyễn ảnh màu vàng, lao xuống chỗ ba gã đó.

Không biết là cố ý hay vô tình, lão tổ Lục Khôn và phu nhân Hộc Cốt cùng bắn ngược về phía sau bên trái, tách ra khỏi chỗ Hàn Khâu.

Kim Mao Cự Viên lao xuống không thay đổi phương hướng chút nào, thậm chí còn tăng tốc thêm vài phần.

Hàn Khâu lùi về một bên, đồng thời mười ngón tay biến hóa một hồi. Bạch quang trên thân đột nhiên sáng rực, ẩn ẩn ngưng tụ thành một tầng hào quang trắng, che mất thân thể gã.

Từng đợt pháp tắc chấn động mãnh liệt từ trong hào quang trắng tỏa ra, rồi từ đó cuồn cuộn bay ra vô số phù văn màu trắng, dài ngắn bất định.

Thình lình gã há mồm phun ra một đoàn băng tinh màu trắng tinh xảo đặc sắc, quay tít một vòng, tất cả phù văn trắng nhao nhao bay đi, đan chéo quấn quanh vào nhau, trong chớp mắt hóa thành một con Băng Long màu trắng, lớn vài chục trượng, giương nanh múa vuốt xông đến trước Kim Mao Cự Viên nghênh chiến.

Kim Mao Cự Viên hừ lạnh, đánh ra một quyền.

Bỗng nhiên một tiếng nổ lớn như tiếng sấm, một đoàn hào quang ánh vàng rực rỡ từ tay hắn bắn ra, lóe lên, hóa thành một quyền ảnh màu vàng lớn như ngọn núi đánh tới Băng Long màu trắng.

Băng Long trắng há to miệng, phun ra một cột sáng trắng vừa thô vừa to.

Từng vòng khí lạnh màu trắng như sóng to gió lớn điên cuồng tỏa ra mọi nơi, những nơi đi qua hư không nổi lên thanh âm "rắc rắc", hóa thành từng mảnh hàn băng lăng không hiện lên.

Quyền ảnh và cột sáng chạm vào nhau, truyền ra tiếng nổ kinh thiên "ầm ầm"!

Cột sáng màu trắng không chịu nổi một kích trực tiếp nổ tung ra.

Quyền ảnh màu vàng dừng lại một chút, sau đó tiếp tục đánh vào thân thể Băng Long màu trắng.

"Oanh" một tiếng rất lớn vang lên!

Băng Long màu trắng trực tiếp nổ tung, hóa thành những mẩu băng vụn đầy trời. Một cỗ lực lượng vô hình nổ tứ tung khi cỗ sóng khí vô hình cuốn đến.

Lúc này bạch quang trên thân Hàn Khâu giống như một tầng giấy mỏng khi bị cỗ man lực cuốn đến, trực tiếp bay ngược lại, như một viên thiên thạch từ trên trời nghiêng nghiêng nện xuống, cắm vào hải vực, tóe lên mảng bọt nước to lớn.

Thân hình Kim Mao Cự Viên nhoáng một cái, đang định tiếp tục đuổi theo.

Nhưng vào lúc này, phụ cận trên bầu trời một âm thanh nam tử truyền đến:

"Liễu đạo hữu, có chuyện gì thì cũng từ từ, khoan hãy động thủ!"

Ánh mắt Kim Mao Cự Viên nhất động, ngừng thân hình lại, ngẩng đầu nhìn đến phía trên không.

Hai bóng người từ trên không bay tới, dừng cách Cự Viên không xa, đúng là lão tổ Lục Khôn cùng phu nhân Hộc Cốt.

"Ha ha, không thể tưởng được thực lực các hạ cường đại như thế. Bội phục, bội phục!" Lão tổ Lục Khôn cười ha hả, chắp tay nói ra.

"Đạo hữu đã có thực lực như thế, dựa theo quy củ hải vực Hắc Phong, chúng ta nguyện ý thừa nhận quyền quản lý của các hạ đối với đảo Ô Mông. Trận chiến hôm nay coi như là hiểu lầm, tiếp tục nữa đối với mọi người đều không tốt, không bằng dừng ở đây đi. Không biết ý đạo hữu như thế nào?" Phu nhân Hộc Cốt nhìn Cự Viên và nói thế.

Ánh mắt Kim Mao Cự Viên nhíu lại, bên trong hiện lên một tia sáng màu lam, lông mày hơi cau một chút, không nói gì.

"Rầm một tiếng!

Ở mặt biển xa xa bắn đến một bóng người, đúng là Hàn Khâu.

Khí tức trên thân gã uể oải, hiển nhiên là dáng vẻ bị thương không nhẹ.

"Hàn đạo hữu, hiện tại ngươi cũng đã lĩnh giáo thần thông Liễu đạo hữu, ta tin đối với quyền quản lý đảo Ô Mông Đảo cũng sẽ không phản đối nữa?" Lão tổ Lục Khôn nhìn về phía Hàn Khâu nói ra.

Hàn Khâu đã trầm mặc một lát, bỗng nhiên cười hặc hặc, nói: "Thực lực Liễu đạo hữu quả thực làm Hàn mỗ mở rộng tầm mắt, trong lòng vô cùng bội phục. Liễu đạo hữu có thể quản lý đảo Ô Mông, Hàn mỗ tự nhiên sẽ không có bất kỳ ý kiến gì."

Kim Mao Cự Viên nhìn Hàn Khâu thật sâu, ánh mắt lập tức lại liếc tới hai người kia. Kim quang trên thân lóe lên, thân hình nhanh chóng thu nhỏ lại, biến thành hình người.

"Liễu mỗ vừa nãy cũng đã nói, ta vốn vô tình động thủ cùng ba vị. Nếu như ba vị nguyện ý ly khai, xin mời đi ngay." Hàn Lập cười nhạt một tiếng, mở miệng nói như thế.

Áp lực của bầu không khí xung quanh theo nụ cười của Hàn Lập liền hòa hoãn vài phần.

"Liễu đạo hữu, chúng ta coi như không đánh không quen biết. Thế lực các nơi hải vực Hắc Phong đấu đá không ngừng, khoảng cách bốn đảo chúng ta cũng gần mà trước đấy lúc đạo hữu Lạc Mông vẫn còn đều luôn luôn dắt tay cùng nhau tiến thối. Liễu đạo hữu hôm nay kiểm soát đảo Ô Mông, về sau cùng chúng ta còn qua lại nhiều hơn." Lão tổ Lục Khôn khẽ mỉm cười nói.

"Thật ra ta, ngươi và các đạo hữu này đều không có tiền bối cao nhân chỉ điểm, chỉ có thể một mình khổ tu, do đó cần trao đổi nhiều hơn. Thường cứ cách một đoạn thời gian, mấy người chúng ta đều tập trung cùng nhau, trao đổi tâm đắc tu luyện, hoặc là tổ chức hội trao đổi nho nhỏ. Đạo hữu tuổi còn trẻ mà đã tu luyện tới cảnh giới như thế, ngày sau hi vọng có thể đột phá cảnh giới Kim Tiên nên đối với lực lượng pháp tắc cũng cần hiểu rõ nhiều hơn mới được." Hàn Khâu nhẹ gật đầu, trong giọng nói còn mang theo vài phần nịnh nọt.

"Liễu mỗ nếu có rảnh, tất nhiên sẽ tham gia." Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, gật đầu nói.

Chương 100: Mặt nạ đầu trâu

Dịch giả: loki1994

"Liễu đạo hữu, việc hôm nay đã quấy rầy nhiều, xin phép được cáo từ." Phu nhân Hộc Cốt nhàn nhạt mở miệng, lập tức xoay người hoá thành một đạo bóng đen, hướng phía xa xa nhanh chóng rời đi.

"Liễu đạo hữu, sau này còn gặp lại!" Lão tổ Lục Khôn hướng Hàn Lập cùng Hàn Khâu phân biệt chắp tay, cũng quay người bay đi.

Trong nháy mắt, phía trước Hàn Lập chỉ còn một mình Hàn Khâu, y đứng nguyên tại chỗ, còn chưa ly khai.

"Hàn đạo hữu, chẳng lẽ các hạ còn có chuyện gì?" Hàn Lập thấy vậy, thanh âm hơi trầm xuống hỏi.

"Liễu đạo hữu, lúc trước Hàn mỗ có nhiều mạo phạm, kính xin Liễu đạo hữu thứ lỗi." Hàn Khâu đột nhiên hướng Hàn Lập liền ôm quyền nói.

Hàn Lập nhíu mày, trong mắt xuất hiện một tia khác thường, im lặng không nói gì.

"Đạo hữu nói không sai, kỳ thật Hàn mỗ quả thật có một chút chuyện, muốn trao đổi cùng với Liễu đạo hữu." Hàn Khâu chần chờ một chút liền nói

"Hàn đạo hữu, có chuyện gì cứ việc nói thẳng đi." Hàn Lập bình tĩnh nói.

"Theo tại hạ biết được, Lạc Mông đạo hữu năm đó đã ngẫu nhiên nhận được một cây Đản Hồn Hoa. Hôm nay, có lẽ hoa này đã rơi vào tay của Liễu đạo hữu. Nếu Liễu đạo hữu đã đi trên con đường của Huyền Tiên, chắc hẳn sẽ không dùng đến hoa này. Không biết Liễu đạo hữu có thể đem hoa này chuyển nhượng lại cho tại hạ được hay không? Về phần giá cả, Liễu đạo hữu không cần phải lo lắng, tất nhiên sẽ không làm ngươi thất vọng." Hàn Khâu lúc nói đến đây, trên mặt lộ ra vài phần hy vọng.

"Thật có lỗi vô cùng, Liễu mỗ không có tìm được hoa đó trên đảo này, làm cho Hàn đạo hữu thất vọng rồi." Hàn Lập nghe vậy, thần sắc như thường trả lời.

Bộ dạng tươi cười của Hàn Khâu trở nên cứng đờ, ánh mắt hơi trầm xuống.

"Hặc hặc, thì ra là thế, vậy Hàn mỗ đành cáo từ trước." Hàn Khâu hặc hặc cười cười, hướng Hàn Lập nhẹ gật đầu, hóa thành một đạo trắng hồng, hướng phía xa xa bay đi, lóe lên biến mất ở phía chân trời.

Hàn Lập đưa mắt nhìn Hàn Khâu biến mất ở phía xa, lúc này mới quay người hướng phía Ô Mông Đảo, hạ xuống.

Màn nước bao xung quanh hòn đảo, chẳng biết từ lúc nào đã biến mất vô tung. Mặt biển xung quanh trăm dặm đã trở nên tĩnh lặng như trước, tựa như không hề có bất cứ chuyện gì xảy ra.

"Liễu tiền bối!"

Lạc Phong đi đầu, dẫn theo mấy tên tu sĩ Hợp thể Kỳ của Lạc gia vẻ mặt kích động, chạy ra chào đón hắn, xung quang cũng không thiếu các tu sĩ từ Luyện Hư trở xuống.

"Hôm nay may mắn mà có Liễu tiền bối, nếu không, Lạc gia chúng ta sợ sẽ không tránh khỏi kết cục diệt tộc." Sắc mặt Lạc Phong nghiêm nghị, cung kính nói với Hàn Lập rồi hành một đại lễ.

"Đa tạ đại ân của Liễu tiền bối!"

Những tộc nhân khác của Lạc gia cũng ngay ngắn khom mình, hướng về Hàn Lập hành lễ.

"Lạc tộc trưởng khách khí, lúc đầu ta đã đáp ứng với ngươi che chở Ô Mông đảo, chống cự kẻ thù bên ngoài thì tự nhiên sẽ không nuốt lời." Ánh mắt Hàn Lập ánh mắt chớp lên, rồi nhàn nhạt nói.

Xem ra, những người ở đây cải biến cách xưng hô đối với hắn, chắc hẳn đối với thân phận của hắn, Lạc Phong đã giải thích qua.

Như vậy cũng tốt, dù sao việc này vốn giấu giếm cũng không được bao lâu, bản thân có thể không pháp cho những thứ này tộc nhân gây cái gì che chở lực lượng.

Đám người Lạc Phong còn muốn tiếp tục cảm tạ nhưng Hàn Lập lại lấy cớ cần phải nghỉ ngơi sau trận đại chiến, lập tức ly khai, rất nhanh đã trở về tứ hợp tiểu viện.

...

Mấy tháng sau,

Cạnh ngôi nhà gỗ bên trong Bí Cảnh, Hàn Lập mặc một bộ thanh y, cúi người đứng bên cạnh gốc Đản Hồn Hoa, đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve, ngắm nghía bông hoa.

Kim văn ở trên Đản Hồn Hoa so với trước đây lại nhiều hơn một đạo, đã biến thành ba đạo viền xung quanh mặt tất cả các cánh hoa từ ngoài vào trong.

Sau ba vạn năm, mỗi năm hoa này từ màu tím dần dần đổi sang màu vàng. Lúc trước, hoa làm cho người ta có một loại cảm giác hết sức diêm dúa, lẳng lơ. Hiện tại thì khí tức lại trở nên vài phần tôn quý hơn trước.

Ánh mắt Hàn Lập di chuyển xung quanh cánh hoa, nhưng trong lòng hắn vẫn còn nghĩ đến tình cảnh giao thủ với hoá thân Địa Chích của ba đại Tổ thần lúc trước.

Tuy rằng lần đó khiến ba người kia bị thua phải rời đi, nhưng đã làm cho hắn có thêm nhận thức đối với lực lượng pháp tắc. Hơn nữa, việc nắm giữ một lực lượng thần kì như vậy cũng khiến hắn sinh ra rất nhiều hứng thú.

Một lát sau, hắn chậm rãi thu tay về, đứng lên.

Đang muốn quay người tới ranh giới, khoé mắt hắn liếc thoáng qua, bỗng nhiên hào quang sáng ngời phát ra từ phần mộ của Lạc Mông bên cạnh ngôi nhà gỗ, lặng lẽ bay ra một vật.

Hắn tập trung nhìn vào, phát hiện là đầu của pho tượng Địa Chính của Lạc Mông loé ra ánh sáng màu xanh, lơ lửng giữa không trung

Lúc trước, mỗi lần hắn thử tìm hiểu về tín niệm lực bên trong đầu pho tượng, trong các lần xuất hiện dị tượng lớn nhỏ, thì mãnh liệt nhất chính là lần khiến cho bức tường xung quanh tiểu viện của hắn chấn động, xuất hiện một vết nứt.

Để thuận lợi dò xét, hắn liền sửa chữa lại nhà gỗ bên trong Bí cảnh. Trong một tháng gần đây, ngoại trừ buổi tối phải ra ngoài để cho tiểu bình ngưng tụ lục dịch ra, phần lớn thời gian hắn đều ở đây.

Đầu của pho tượng dĩ nhiên cũng bị hắn mang theo từ mật thất đến đây.

Trong quá khứ, chỉ cần hắn không dựa theo phương pháp ghi lại trong ngọc giản để tìm hiểu Tín niệm lực bên trong cái đầu thì nó sẽ nằm im như một vật chết.

Còn việc cái đầu chủ động bay ra như trước mắt hắn, đây là tình huống xuất hiện lần đầu.

Hàn Lập lông mày cau lại, đang muốn tiến lên xem xét, nhưng nội tâm đột nhiên xuất hiện cảm giác vô cùng nguy hiểm, vô thức nhảy lùi về phía sau né tránh.

Chỉ nghe một tiếng "rầm" rất lớn!

Một chùm ánh sáng xanh ở giữa không trung ầm ầm nổ ra, một luồng sóng khí vô cùng cuồng bạo lập tức lan ra quét sạch xung quanh, trùng kích bốn phương tám hướng.

Hàn Lập thoáng liếc nhìn vị trí phát nổ, thấy nó cách không xa đoá hoa lớn màu tím, trong lòng thầm kêu một tiếng "Không tốt", thân hình bỗng nhiên lóe lên, liền đi tới phía trước Đản Hồn Hoa.

Hai tay trước người vén ra, Pháp lực quanh thân bắt đầu xuất hiện, trước người hắn xuất hiện một màn sáng màu xanh, ngăn cản sóng khí trùng kích lại

"Oanh oanh oanh "

Từng trận sóng khí trùng kích liên tiếp không ngừng lên phía trên màn sáng màu xanh, sau đó, chấn động ra hai bên, lập tức bụi mù mãnh liệt bao quanh khu rừng, những cổ thụ nằm gần trong phạm vi mười khoả chỉ nhao nhao đứt gãy, ngược lại đều đổ sụp xuống

Chỉ nghe một âm thanh "Oanh" vang lên.

Nhà gỗ vừa mới được sửa lại cũng không chịu được sóng khí trùng kích, lần nữa ầm ầm sụp xuống, so với lúc trước càng thêm rách nát không tả nổi.

Đầu pho tượng nổ tung, trùng kích chấn động không ngừng. Qua một hồi lâu, mới dần dần trở nên suy yếu, chỗ ánh sáng màu xanh bên trong cũng dần dần trở nên ảm đạm.

Đúng lúc này, một mặt nạ đầu trâu to cỡ đầu người xuất hiện thình lình từ trong lam quang, trực tiếp lao đến Hàn Lập.

Mặt nạ màu xanh đen, phía trên trải rộng một loại hoa văn cổ quái mà Hàn Lập chưa bao giờ nhìn thấy qua, từng trận chấn động kì dị không ngừng truyền ra từ đám hoa văn. Ngay chỗ mi tâm, còn có một loại ký tự cổ quái, theo như cách viết mơ hồ giống như hai chữ "Nhất" và "Ngũ"

Hàn Lập vô thức đánh ra một quyền hướng về mặt nạ cổ quái.

Sau một hồi hư hóa, theo kia nắm đấm cùng trên cánh tay mặc tới, trực tiếp dừng lại ở trước gốc Đản Hồn Hoa

Hàn Lập hơi ngẩn ra, lập tức quay người, chỉ thấy trên mặt nạ đầu trâu đột nhiên ánh sáng màu xanh lóe lên, từ đó truyền ra từng đợt chấn động màu xanh nhạt mà mắt thường có thể thấy được.

Một màn quỷ dị xuất hiện!

Trên mặt nạ, những đường cong cứng ngắc ngay vị trí miệng, lại đột nhiên hơi hơi rung động, phát ra tiếng người:

"Giao Thập Ngũ, ngươi đã có mấy ngàn năm chưa từng chấp hành nhiệm vụ bện trong liên minh, trước đó lần thứ nhất giao nạp cung phụng được miễn nay đã mất hiệu quả. Tiếp theo trong một tháng, nhất định lập tức đi đến Hải Dong Đảo cùng Giao Tam tụ hợp. Đến lúc đó, y sẽ dẫn ngươi hoàn thành nhiệm vụ lần này. Nếu như quá hạn không đến, đem trục xuất ngươi ra "Vô Thường Minh". Tất cả hậu quả, tự ngươi một người gánh chịu."

Tiếng nói càng lúc càng nhỏ dần, chấn đồng trên mặt nạ đã biến mất. Tuy nhiên, nó không có rơi xuống đất, mà là vẫn loé ra hào quang như trước, lơ lửng giữa không trung.

Hàn Lập nét mặt không thay đổi, bỗng nhiên ánh mắt trở nên lãnh lẽo, hướng về gốc Đản Hồn Hoa nhìn lại.

Trong miệng hừ lạnh một tiếng, hai tay khẽ động, xuất hiện một pháp quyết kì dị. Bỗng nhiên, hắn thò bàn tay, đưa tay về phía trước, một đám tinh ti lập tức từ đầu ngón tay bay ra, trực tiếp đâm vào nhuỵ hoa nhìn giống mào gà của Đản Hồn Hoa.

Theo bàn tay của hắn chậm rãi thu hồi, tinh ti rung rung phía dưới, từ trong Đản Hồn Hoa lôi ra một đám sương mù màu đen đang đang điên cuồng vặn vẹo.

Khi sợi khí đen vừa rời khỏi nhuỵ hoa, liền kịch liệt vặn vẹo giữa không trung một hồi, cuối cùng ngưng tụ lại thành một người tí hon cao cỡ vài tấc.

Người tí hon màu đen kia mặt mày bộ dạng cùng thân thể vậy mà giống pho tượng Lạc Mông y như đúc, mà khí tức Hàn Lập xem trên thân người tí hon cùng khí tức còn sót lại của đầu lâu pho tượng, cơ bản là giống nhau.

"Ngươi là... Lạc Mông..."

Hàn Lập quét mắt qua một cái, lông mày không khỏi nhíu lên, có chút ngoài ý muốn lẩm bẩm nói.

Người tí hon màu đen lộ ra vẻ mặt kinh hoảng, miệng không ngừng khép mở nhưng không có chút âm thanh nào truyền ra. Thân hình mới vừa ngưng tụ được lại xuất hiện từng sợi khí đen nhè nhẹ tản ra trong không khí, thoạt nhìn có chút dấu hiệu muốn tán loạn tiêu tán.

Hàn Lập thấy thế, lông mày hơi hơi nhăn lại.

Người tí hon màu đen trước mắt tựa hồ chỉ là một đám thần hồn khí tức của Lạc Mông biến thành, không phải là thần hồn chính thức, thậm chí còn không hơn cả tàn hồn. Dưới tình hình trước mắt như vậy, có lẽ sẽ chốgn đỡ không được bao lâu, lần nữa sẽ tiêu tán.

Hàn Lập lưỡng lự một lát, hai tay trước người nhanh chóng bấm niệm. Mấy đạo pháp quyết màu xanh từ trong tay hắn bay ra, trực tiếp đánh vào đám thần hồn khí tức của Lạc Mông.

Bên ngoài thân nguời tí hon màu đen, ánh sáng màu xanh loé lên, lập tức có một mành màn sngs màu xanh xuất hiện, giống nhưng một tầng quang mang bình thường, bao bọc xung quanh người tí hon màu đen.

Những sợi tơ đen sắptiêu tán kia bị tầng quang mang ngăn cản lại, không cách nào thoát ra được,thân hình người tí hon màu đen mới miễn cưỡng ổn định lại.

Chỉ thấy bờ môi kia rung rung, một hồi sau phát ra âm thanh khàn khàn yếu ớt như tiếng ruồi muỗi, từ đó truyền ra: "Đa tạ đạo hữu..."

"Không vội nói lời cảm tạ, đám thần hồn khí tức của ngươi ẩn núp bên trong Đản Hồn Hoa,rốt cuộc có mục đích gì?" Hàn Lập mặt không biểu tình, lạnh giọng hỏi.

"Đạo hữu cũng không phải là tộc nhân của ta... Lại có thể trực tiếp kêu được tục danh của ta, tự nguyện ra tay giúp ta củng cố âm hồn, nghĩ đến chắc hẳn không phải là kẻ địch của Ô Mông Đảo ta. Chẳng qua là vì sao... Đạo hữu lại xuất hiện ở bên trong Tiểu Bí Cảnh của ta?" Người tí hon màu đen không đáp, ngược lại mở miệng hỏi.

"Ta chỉ là trùng hợp đi ngang qua nơi này, cứu Ô Mông đảo nhất mạch cách ngươi từ trong tay Hàn Tinh Tộc, hiện tại bởi vì có chút nguyên nhân tạm thời ở tại chỗ này mà thôi." Hàn Lập cũng không có giấu giếm, thản nhiên đáp.

"Nói như vậy, là Ô Mông Đảo ta thiếu nợ đạo hữu một phần ân tình rồi... Nhưng không biết... Bọn người Lạc Phong hôm nay ở chỗ nào?" Âm hồn Lạc Mông chần chờ một chút, mở miệng nói ra.

"Mặc kệ ngươi có tin hay không lời ta vừa nói. Trước tiên, thành thật trả lời vấn đề của ta, việc khác bàn lại sau." Hàn Lập trong hai tròng mắt bỗng nhiên bắn ra hai đạo hàn quang lạnh thấu xương, lạnh giọng nói ra.

...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info