ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C751 - 775

lieusat

Chương 751: Minh tranh ám đấu
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Nhưng vào lúc này, mặt đất dưới chân Âm Khư chấn động ầm ầm, tiếp theo rung động dữ dội một trận, mặt đất trực tiếp sụp đổ nứt toác ra.

Một cỗ Nghiệp Hoả màu đen từ trong vết nứt phun ra mãnh liệt, từng khối nham thạch vỡ vụn rơi xuống, khắp bốn phía cung điện đều sụp đổ.

Không bao lâu, một cái hố càng lớn hơn lõm ra dưới lòng đất, phía trên mặt đất chỉ còn sót lại cột đá lớn đứng lặng giữa trung tâm, thi thể Bách Lý Viêm đứt lìa cũng theo mặt đất sụp đổ rơi vào lòng đất.

Bên trong ánh lửa tận trời, thân ảnh mấy người Hàn Lập bắn nhanh ra, không dừng lại chút nào bay vút qua không gian bên cạnh dưới lòng đất.

Mà bên kia, Âm Khư cùng Quỷ Mộc liếc nhìn nhau một cái, một người thần sắc sầu thảm, một người lộ vẻ tuyệt vọng, thân hình bị kìm hãm, cấp tốc bay lùi lại phía sau.

Ngay sau đó, một tiếng gầm giận dữ cuồng bạo từ dưới đất truyền đến, như sấm rền nổ vang không thôi.

Kèm theo là một cỗ khí tức như cự thú hồng hoang, lại như viễn cổ thần minh khiến kẻ khác tim đập nhanh vô cùng, trong đó mang theo vẻ lạnh lùng sát phạt, lại ẩn chứa cừu hận mãnh liệt.

"Ầm"

Cự thủ màu đen khổng lồ lúc trước phá tan nóc đại sảnh lại lần thứ hai trảo về phía trước một cái, đâm vào đỉnh mái vòm dưới lòng đất, bén nhọn như dao cắt đậu hủ, sau đó phát lực ra sức kéo về phía trước, hắc diễm bên trong hố lớn lập tức bốc lên kịch liệt, chính giữa có một hình ảnh mơ hồ thật lớn bắt đầu chậm rãi trồi lên.

Theo hỏa diễm dần dần hạ xuống, hình ảnh mơ hồ kia rốt cuộc dần trở nên rõ ràng.

Đó là một cái đầu lớn gần hai ngàn trượng, tối đen như mực, giống như tinh thiết hắc nham tạo thành, mặt trên che kín góc cạnh cùng răng nanh bén nhọn, mơ hồ có hình dáng ngũ quan nhân loại, mặt trên bao phủ một tầng hoả diễm màu đen.

Trong hai mắt nó tụ hai luồng hắc diễm cổ quái, hơi hơi chớp lên giống như lửa u minh, mà trên đỉnh đầu còn sinh ra hai chiếc sừng uốn cong như sừng trâu, dài đến mấy trăm trượng, phần cuối bẻ ngoặt lên giống như hai ngọn núi đứng thẳng.

Lỗ mũi nó còn phun ra hai đạo hắc diễm, từ đó tán phát ra trận trận khí tức âm sát đáng sợ, làm đám người Hàn Lập chưa bao giờ cảm thụ qua, mỗi người có trình độ khác nhau nhưng lại sinh ra một loại cảm giác bé nhỏ.

"Rốt cuộc chúng ta thả ra cái gì vậy..." Một góc bên cạnh không gian dưới lòng đất, Thạch Xuyên Không quay đầu lại nhìn con thú dữ tợn đáng sợ thật lớn kia, trong miệng thì thào nói.

"Hỗn Hầu... Cuối cùng chúng ta cũng thả ra được, chỉ sợ Bách Lý đạo hữu đã dữ nhiều lành ít rồi." Ánh mắt Hàn Lập quét quanh một vòng, thần sắc biến đổi, liền thả thần thức ra tra xét một phen, trong mắt hiện lên vẻ tiếc hận.

"Các ngươi xem... Thứ này giống như chưa thoát ra hẳn trói buộc, tựa hồ chỉ có một cái đầu cùng một cánh tay là được tự do hoạt động." Hồ Tam đột nhiên nói.

Hàn Lập cùng Thạch Xuyên Không nghe vậy nhìn lại, chỉ thấy phía dưới cổ của cái đầu thật lớn kia còn có một sợi xiềng xích to lớn đan chéo trói chặt, kéo dài xuống dưới hố sâu không thể thấy rõ.

"Như vậy cũng đủ khiến Cửu U Tộc bận rộn một phen, may mắn là chưa hoàn toàn phóng thích, nếu không chỉ sợ chúng ta cũng khó chạy thoát được." Hàn Lập nhìn thoáng qua Âm Khư cùng Quỷ Mộc sắc mặt đang khó coi vô cùng bên kia, nói như thế.

"Xi Dung đạo hữu tựa hồ không có đi ra?" Hồ Tam bỗng nhiên phát hiện thiếu một người, nói.

"Không cần quay lại, lúc trước mặt đất nổ tung, ở trong biển lửa tựa hồ hắn phát hiện cái gì đó, không có rời đi, ngược lại trực tiếp bay xuống dưới, rất nhanh không thấy khí tức nữa." Thạch Xuyên Không lắc lắc đầu nói.

"Không cần để ý đến hắn, các ngươi tìm đường ra đi, ta đi cứu Đề Hồn." Hàn Lập thu liễm nỗi lòng, nói.

"Rống..."

Đúng lúc này, đầu Hỗn Hầu dưới lòng đất bỗng nhiên ngửa đầu lên trời, phát ra một tiếng hống tức giận, Nghiệp Hoả màu đen từ trong miệng phun ra cuồn cuộn, giống như một cây trụ lớn hỏa diễm, trực tiếp oanh kích khung đỉnh phía trên.

Khung đỉnh nham thạch không biết dày mấy trăm trượng trong phút chốc nóng chảy ra, lộ ra một cái lỗ hổng thật lớn, liền thoáng có ánh mặt trời hôn ám chiếu xuống dưới.

...

Tại hội trường Trụy Hồ Khu.

Trên bãi đá cao ngất nhấp nháy bạch quang, từ đó phun ra từng đạo bạch sắc quang huy, thoạt nhìn càng thêm uy nghiêm to lớn.

Các Vực Chủ Hôi giới đang ngồi quanh bàn tròn trên đài cao, vẻ mặt mỗi người khác nhau, có người mỉm cười, có người âm trầm, cũng có người mặt không thay đổi.

Lúc này không khí trong hội trường có chút khẩn trương, tuy rằng người nói chuyện không nhiều nhưng mơ hồ tràn ngập một loại không khí căng thẳng tựa như giương cung bạt kiếm.

Tam Vực Hội Minh lần này lấy tam đại vực Cửu U, Luân Hồi, Hắc Thằng là chính, nên ba người Âm Thừa Toàn, Hoàng Phủ Ngọc, Tiêu Bất Dạ ngồi xếp thành hình tam giác quanh bàn tròn màu trắng, hiện ra thế chân vạc ba chân.

Cả chương trình hội nghị trước sau tổng cộng có hai mươi ngày, bảy ngày đầu là giai đoạn thảo luận, Tam Vực Hội Minh lần này liên quan trọng đại đến Hôi giới, những người trước mắt có thể trình bày lập trường của mình, trong lúc đó cũng có thể tự tiến hành thảo luận trong phạm vi nhỏ.

Ba ngày tiếp theo là nghị quyết chân chính, hơn trăm vực ở đây sẽ tiến hành bỏ phiếu biểu quyết.

Mười ngày còn lại là căn cứ kết quả nghị quyết lúc trước, cộng đồng sẽ thương thảo các vấn đề, các thủ tục và phương pháp tiến hành.

Tam Vực Hội Minh lần này là vì thảo luận thái độ của Hôi giới đối với Chân Tiên Giới, nhìn như đơn giản, chỉ cần tỏ rõ thái độ là được, bất quá giữa các vực có không ít vực vốn phụ thuộc vào tam đại vực, ngoài ra giữa các vực cũng vướng mắc sâu đậm, địa bàn xung đột, vấn đề mậu dịch, còn có ân oán cá nhân trộn lẫn trong đó, có thể nói là vô cùng phức tạp.

Tuy chỉ tỏ thái độ, nhưng liên luỵ vào bên trong lại rất nhiều.

Mấy ngày qua, các vực tranh cãi gay gắt, Cửu U Vực, Luân Hồi Vực còn có Hắc Thằng Vực kiệt lực mượn sức các vực nhỏ, cũng mở rất nhiều phân hội loại nhỏ, khiến cho cục diện càng thêm hỗn loạn.

Hiện giờ giai đoạn thảo nghị đã chấm dứt, mà bữa nay là ngày để biểu quyết.

Tuy nghị quyết chưa bắt đầu, nhưng thế cục cơ bản đã rõ ràng.

Luân Hồi Vực ở Tam Vực Hội Minh đã không tiếc phí tổn phái ra số đông nhân lực mượn sức các Vực chủ ở lập trường trung lập, đưa ra thật lớn tài nguyên cùng ích lợi để dụ hoặc, mà Cửu U Vực vốn có nhiều Vực dựa vào nhất, nhưng đối với việc mượn sức các Vực trung lập lại không quá nhiệt tình, về phần Hắc Thằng Vực, vốn luôn tỏ thái độ mặc kệ, tự nhiên cũng không có quá nhiều động tác.

Ngoài ra, bởi vì phần lớn các vực Hôi Giới có thái độ căm thù Chân Tiên Giới, lại thèm muốn các loại tài nguyên tu luyện phong phú cùng một ít vật không có ở Hôi Giới. Do đó, Luân Hồi Vực không ngừng ra sức lôi kéo, hơn phân nửa Vực chủ trung lập, thậm chí Vực chủ dựa vào Hắc Thằng Vực đều ngã về phía họ.

Tuy rằng còn có một số ít Vực chủ không tỏ thái độ, nhưng hiện trạng đã rõ ràng.

Lúc này, khoảng cách đại hội bắt đầu chỉ còn nửa canh giờ, Âm Thừa Toàn im lặng ngồi, ánh mắt yên tĩnh, tựa hồ không có sốt ruột.

"Âm vực chủ, tình huống đối với chúng ta phi thường bất lợi a, càng ngày càng có nhiều người bị Luân Hồi Vực lôi kéo." Bên cạnh Âm Thừa Toàn là một lão giả tóc bạc, thân thể lão thoáng nghiêng qua, có chút lo lắng thấp giọng nói.

Người này tên là Thiên Khốc, chính là Vực chủ Cốc Trì Vực, từ trước tới giờ luôn giao hảo với Cửu U Vực, chính là người tích cực ủng hộ Cửu U Vực nhất.

"Bây giờ chỉ là giai đoạn thảo nghị đại hội, Thiên Khốc vực chủ không cần lo lắng." Âm Thừa Toàn cười nhạt một tiếng, tựa hồ hết thảy đều đã đươc tính trước kỹ càng.

Thiên Khốc vực chủ nhìn thấy bộ dạng Âm Thừa Toàn như vậy, trong lòng thở dài một hơi, nhưng không nói gì nữa.

Âm Thừa Toàn ngồi thẳng người, tựa lưng vào ghế ngồi, bưng chén trà trước người lên.

"Phân phó xuống dưới, giữ nguyên kế hoạch làm việc." Lúc vừa chạm vào ly trà, gã liền vô thanh vô tức phát ra một cỗ truyền âm.

Lúc này phía sau Âm Thừa Toàn đang đứng hai người, một người là thanh niên nam tử, ngũ quan đoan chính, mày rậm mắt to, trên vầng trán có vài phần khí khái anh hùng, nhưng trên trán lại có một sừng màu xám gấp khúc, nhìn có chút kỳ lạ.

Người còn lại là một đại hán áo tro, khuôn mặt bình thường, nhưng hai hàng lông mày đậm đen như kiếm, sắc mặt âm lãnh như băng, cả người tản mát ra một cỗ sát khí băng hàn.

Khí tức trên thân hai người này khổng lồ, đều là tồn tại Đại La cảnh.

Ánh mắt thanh niên nam tử hơi dao động xuống, trong tay áo phía sau gã hiện lên một đạo hôi quang bé nhỏ không thể nhìn thấy.

Trong đám người phía dưới đài cao, một nhân ảnh áo đen cao gầy hai tròng mắt ngưng tụ, lập tức xoay người đi về hướng xa, rất nhanh biến mất trong đám người.

Dư quang trong mắt Âm Thừa Toàn liếc nhìn dưới đài một cái, buông chén trà trong tay xuống.

"Với cục diện trước mắt này mà Âm vực chủ còn có thể trấn định tự nhiên như thế, Tiêu mỗ thật sự bội phục." Một thanh âm truyền đến, chính là Hắc Thằng Vực Tiêu Bất Dạ nhìn lại, cười híp mắt nói.

"Vậy sao, Tiêu Phó vực chủ cũng không để ý chút nào à?" Âm Thừa Toàn thản nhiên hỏi.

"Ha ha, Âm vực chủ nói lời ấy sai rồi, Hắc Thằng Vực chúng ta chỉ cầu các vực có thể đoàn kết nhất trí, không phát sinh nội đấu quy mô, tâm nguyện vậy đã đủ rồi. Lần này Tiêu mỗ lại đây, chính là vì cam đoan Tam Vực Hội Minh có thể chấm dứt trong hoà bình." Khi Tiêu Bất Dạ nói đến hai chữ 'hòa bình' thì nhấn giọng lên, tựa hồ như cảnh cáo cái gì.

"Thì ra là thế, Tiêu Phó vực chủ vì dân chúng Hôi Giới, quả thật là phúc cho muôn dân, Âm mỗ bội phục." Âm Thừa Toàn cười cười từ chối cho ý kiến, nói.

Hoàng Phủ Ngọc nghe đối thoại giữa Âm Thừa Toàn cùng Tiêu Bất Dạ, liếc nhìn hai người một cái, liền thu hồi ánh mắt, khóe miệng hiện lên một tia cười nhạt.

Cùng lúc đó.

Trong khu vực biên giới tường thành Trụy Hồ Khu, trong một hẻm nhỏ ánh sáng hơi mờ, đột nhiên vang lên một hồi tiếng ngâm tụng trầm thấp.

Trong đường hẻm hắc ám này, cứ cách một đoạn lại đứng vững một cây cột đá màu xám cao hơn mười trượng, trên cột đá khắc đầy lộ văn phức tạp, lan tràn ra ngoài cột đá, nhập vào tường thành chung quanh.

Trên đỉnh mỗi cây cột đá màu xám có một gã Cửu U Tộc Nhân đang ngồi, giờ phút này đều lẩm bẩm, hai tay bấm niệm nhanh thần chú, nhập vào trong cột đá màu xám.

Lộ văn trên các cây cột đá sáng dần lên từng cây, chớp động từng trận hôi quang, trong đó còn xen lẫn ngân quang nhè nhẹ, nên trong thông đạo tối đen nhìn thấy có chút ánh sáng.

Hôi quang càng lúc càng sáng, kết nối lại với nhau.

Tường thành nơi này hiển nhiên dùng tài liệu đặc thù kiến tạo, quang mang chớp động bên trong, nhưng không có truyền ra ngoài chút nào.

Dần dần cấm chế chung quanh Trụy Hồ Khu hơi hơi dao động, chậm rãi xảy ra một ít biến hóa, bên trong hiện ra nhiều điểm ngân quang.

Chương 752: Chuyện ngoài ý muốn kinh người
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch : Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Trên hội trường, đại hội nghị quyết sắp sửa bắt đầu, trong hội trường dần dần yên tĩnh lại, ánh mắt tất cả mọi người tham dự hội nghị rối rít nhìn về phía Âm Thừa Toàn, Hoàng Phủ Ngọc cùng Tiêu Bất Dạ đang ngồi ở chính giữa hội nghị.

Nhưng đúng lúc đó, Tiêu Bất Dạ bất ngờ ngẩng đầu lên, chợt nhìn xung quanh, đến cả Hoàng Phủ Ngọc cũng biến sắc.

"Hoàng Phủ cung chủ, có chuyện gì vậy?" Giao Tam đứng sau lưng Hoàng Phủ Ngọc lập tức hỏi.

Những Vực chủ khác cũng đều chú ý sắc mặt biến hóa của hai người Hoàng Phủ Ngọc, hội trường lại lần nữa trở nên xôn xao một trận.

"Âm vực chủ, các hạ muốn gì?" Bỗng nhiên Hoàng Phủ Ngọc đứng lên, nhìn Âm Thừa Toàn, nói ra từng chữ, trên người hiện ra một tầng ánh sáng màu trắng chói mắt.

Ngay khi Hoàng Phủ Ngọc vừa đứng lên, những vực chủ được Luân Hôi Vực lôi kéo lại tỏ vẻ mơ hồ, nhưng thấy vậy cũng đứng dậy theo, trên người lập tức hiện ra đủ loại hào quang, có vài người còn vội tế ra cả Tiên Khí.

Sắc mặt Tiêu Bất Dạ âm trầm, thấy cảnh này tuy không đứng dậy chất vấn, mà chỉ gắt gao nhìn chằm chằm về phía Âm Thừa Toàn.

"Ngay trong hội nghị này mà Luân Hồi Vực các ngươi lại muốn tạo phản sao?" Thiên Khốc vực chủ lạnh lùng quát to, hỏi.

"Chẳng lẽ Cửu U Vực xem Hôi Giới đã là của mình rồi sao? Lại dám nói là tạo phản, quả thật buồn cười!" Hoàng Phủ Ngọc chưa mở miệng, đột nhiên Tiêu Bất Dạ nói ra một câu.

"Ngươi..." Thiên Khốc vực chủ biết mình lỡ lời, nhất thời nghẹn giọng.

"Chư vị, đây là chuyện gì? Đại hội nghị quyết sắp sửa bắt đầu, chính là thời khắc quyết định đến tương lai vận mệnh Hôi Giới chúng ta, làm sao mà lại như gà nhà đá nhau vậy?" Âm Thừa Toàn vẫn không đứng dậy, chỉ nhìn Hoàng Phủ Ngọc cùng Tiêu Bất Dạ một cái, rồi thản nhiên mở miệng nói ra.

"Âm vực chủ, ngươi cho ta là kẻ mù điếc hay sao? Ngươi đã mở cấm chế không gian chung quanh Trụy Hồ Khu, ngăn cách nơi này với ngoại giới, đây là ý gì?" Hoàng Phủ Ngọc lạnh lùng chất vấn.

Vừa dứt lời, mọi người trong hội trường liền hiểu ra, lập tức nổi lên một trận xôn xao, rối rít nhìn xung quanh vài lần, sau đó ánh mắt thoáng cái nhìn về phía Âm Thừa Toàn.

Dưới ánh mắt của tất cả mọi người đang tập trung vào mình, sắc mặt Âm Thừa Toàn thản nhiên, khóe miệng còn hiện lên một tia mỉm cười nhàn nhạt.

Bây giờ mọi chuyện đã xong, cho dù lúc này mọi người có phát hiện, cũng đã muộn rồi.

Mưu đồ đã lâu, cuối cùng cũng nắm chắc đại cục!

"Chư vị..." Âm Thừa Toàn cười nhạt một tiếng, đang muốn nói gì đó.

Nhưng ngay lúc đó, một tiếng vang trầm đục từ đằng xa truyền đến, giống như tiếng nổ mạnh vậy, kèm theo âm thanh trầm đục đó là một cỗ khí tức tà ác lao thẳng lên trời từ phía xa, giống như cơn sóng dữ khuếch tán ra xung quanh.

Từ đó lại phát ra hào quang màu đen chói mắt, hình thành một chùm sáng màu đen thật lớn.

Sát khí xung quanh Tu La Thành cũng trở nên dao động dữ dội, làm quay cuồng cả đám mây xám trên bầu trời, phát ra âm thanh sấm sét "Rầm rầm" thật lớn, khiến cả thiên địa phong vân biến sắc.

Mà lúc này ngay giữa bầu trời, ba vầng mặt trời màu xám cũng phát sinh thay đổi, chẳng biết lúc nào đã tiến sát gần nhau, thậm chí xếp chồng lại với nhau nữa, thế nhưng lúc này còn chưa hoàn toàn xếp chồng lên.

Bỗng chốc cả ba vầng mặt trời màu xám tỏa ra hào quang sáng hơn cả ngày thường, từng đạo ánh sáng màu xám sáng ngời từ trên ba vầng mặt trời màu xám bay ra, từng sợi ánh sáng như dòng suối nhỏ chảy xuống, nhanh chóng chui vào chùm sáng màu đen xa xa kia.

Đối mặt dị biến kinh người như thế, đám người trong hội trường, còn có những người đang vây xem phía dưới quảng trường cũng đều kinh hãi, liền nhìn lên thiên tượng trên bầu trời, rồi nhìn về chùm sáng màu đen phía xa xa.

Trên mặt Hoàng Phủ Ngọc cùng Tiêu Bất Dạ cũng theo đó mà biến sắc.

"Nơi đó là Tẩy Hồn Khu của bản thành, trong Tẩy Hồn Khu có xây không ít công xưởng luyện bảo cùng với công xưởng luyện khôi, có thể là công xưởng đã xảy ra chuyện gì đó ngoài ý muốn, vì vậy mới mở cấm chế không gian ở Trụy Hồn Khu, việc này vốn là Cửu U Vực ta muốn đảm bảo đại hội được thuận lợi, cho nên mới xảy ra chuyện hiểu lầm này, chư vị không cần phải lo lắng." Sắc mặt Âm Thừa Toàn thay đổi mấy lần, rồi lại lựa lời nói ra.

Vừa nói ra, những người có mặt ở hội trường khẽ giật mình, không ít người lộ vẻ nửa tin nửa ngờ.

Tuy vậy, bầu không khí giương cung bạt kiếm trong hội trường lại tiêu tán không ít.

Hai mắt Hoàng Phủ Ngọc chớp động, ánh sáng màu trắng trên người lóe lên liền ẩn vào trong cơ thể, đồng thời lão phất tay lên ra hiệu cho những người phụ thuộc Luân Hồi Vực thu lại Tiên Khí.

Còn đám người phụ thuộc Cửu U Vực thấy vậy, cũng nhao nhao thu hồi Tiên Khí của mình lại.

Tiêu Bất Dạ nhìn về phía Tẩy Hồn Khu một cái, rồi lại quay đầu nhìn thoáng qua Âm Thừa Toàn, hai lông mày nhăn lại, mặc dù vẫn còn chút hoài nghi, nhưng cũng không còn nhiều như trước nữa.

"Các ngươi tới đó xem thử chuyện gì đã xảy ra, mau chóng xử lý cho tốt." Âm Thừa Toàn quay người nói với hai gã Đại La cảnh sau lưng.

Sắc mặt thanh niên độc giác cùng đại hán mặc áo bào xám đều thủy chung lạnh lùng, nghe vậy liền đáp ứng một tiếng, thân thể liền hóa thành hai đạo ánh sáng màu đen, bay về phía Tẩy Hồn Khu.

"Không phải chuyện đại sự gì, thật có lỗi đã làm chậm trễ thời gian của chư vị, chúng ta lại tiếp tục bắt đầu đại hội đi." Âm Thừa Toàn ngồi xuống, mở miệng nói ra.

Đám người trong hội trường đều nhìn nhau, lần lượt từ từ ngồi xuống.

Chỉ là lúc này sắc mặt của đám người lộ vẻ khác nhau, nhất thời không có ai mở miệng nói chuyện cả.

"Hoàng Phủ cung chủ, người cảm thấy lời Âm Thừa Toàn vừa nói có đúng là sự thật không?" Giao Tam tiến lên một bước, truyền âm với Hoàng Phủ Ngọc, còn trao đổi với cả Võ Dương nữa.

"Âm Thừa Toàn quỷ kế đa đoan, sao lại có thể tin lời hắn chứ? Mở cấm chế không gian xung quanh Trụy Hồ Khu, chắc chắn là âm mưu của hắn, thế nhưng một tiếng trầm vang khi nãy tựa hồ không có liên quan... Nếu ta đoán không sai thì bên Tẩy Hồn Khu đã xảy ra chuyện gì đó." Hoàng Phủ Ngọc cười lạnh một tiếng, truyền âm nói ra.

"Âm mưu..." Sắc mặt Giao Tam hơi thay đổi.

"Hoàng Phủ cung chủ là người nhiều mưu lắm kế nhất Luân Hồi Vực chúng ta, vậy đã đoán được toan tính của Âm Thừa Toàn chưa?".

"Võ Dương cung chủ quá khen rồi, luận về mưu kế và trí tuệ, ta nào dám so với vực chủ đại nhân, hiện giờ manh mối vẫn còn quá ít, âm mưu của Âm Thừa Toàn, ta vẫn chưa nhìn thấu được." Hoàng Phủ Ngọc mỉm cười, truyền âm nói ra.

"Vậy chúng ta làm gì bây giờ, cứ vậy mà đợi ở đây sao?" Giao Tam truyền âm hỏi.

"Không cần phải lo lắng, vực chủ đại nhân sớm đã lường trước Tam Vực Hội Minh lần này, Âm Thừa Toàn sẽ có âm mưu, vì vậy đã sớm chuẩn bị rồi, chúng ta cứ tạm thời yên lặng theo dõi kỳ biến." Hoàng Phủ Ngọc truyền âm nói ra.

Giao Tam cùng Võ Dương nghe vậy, con mắt đều sáng rực lên, cũng không nhiều lời nữa.

...

Cung điện dưới đất trong Tẩy Hồn Khu.

Âm Khư cùng Quỷ Mộc thấy bàn tay khổng lồ cùng cái đầu dữ tợn thật lớn kia trước mặt, sắc mặt trắng bệch một mảnh.

"Âm Khư trưởng lão, bọn người kia đã bay ra ngoài rồi, chúng ta có nên bắt mấy người bọn hắn trước hay không, rồi giao cho vực chủ đại nhân xử lý, phần nào có thể làm cho vực chủ đại nhân bớt giận một chút?" Quỷ Mộc hít sâu một hơi, sắc mặt liền khôi phục lại, nhìn về phía bọn người Hàn Lập đang bay ra bên ngoài, vội nói ra.

"Sắp gần tới lúc triển khai kế hoạch của Vực Chủ đại nhân rồi, bây giờ lại làm rối tung lên như thế, ngươi cho là bắt mấy tên trộm này thì có thể làm vực chủ đại nhân nguôi giận à, may mắn là Hỗn Hầu còn chưa hoàn toàn thoát khốn, việc cấp bách bây giờ là giam cầm con cự thú này lại, rồi chờ viện binh tới!" Sắc mặt Âm Khư tái nhợt nói một tiếng, sau đó cắn răng một cái, cả người bay vụt về phía trước, đồng thời hai tay bấm niệm pháp quyết.

Một đạo hắc quang từ trên người lão toát ra, xoay chuyển một vòng rồi biến thành một tấm lệnh bài.

Vật này nhìn giống như tấm Cửu U Lệnh, chỉ là trên lệnh bài có khắc đồ án chín đầu mặt quỷ.

Âm Khư không nói gì há miệng phun ra mấy giọt máu tươi, chui vào trong lệnh bài.

Tấm lệnh bài màu đen lập tức tỏa ra hào quang, từng vòng linh quang màu đen từ phía trên hiện ra, chín đầu mặt quỷ trên lệnh bài màu đen nhanh chóng nhúc nhích, trong nháy mắt phồng lớn gấp mấy lần, hơn nữa càng lúc càng lớn hơn.

Rồi từ đó phun ra chín đầu mặt quỷ như thực chất, lóe lên rồi chui vào hư không xung quanh.

Rầm rầm!

Từng sợi xiềng xích màu đỏ tươi từ bốn phía hư không bắn ra, quấn quanh bàn tay cùng cái đầu của Hỗn Hầu.

Tuy vậy những sợi xiềng xích mà Âm Khư gọi ra so với những sợi xiềng xích đang trói trên người Hỗn Hầu, rõ ràng là nhỏ hơn rất nhiều.

Còn Quỷ Mộc thì nhìn về phía mấy người Hàn Lập, tựa hồ có chút không cam lòng.

Hỗn Hầu bị những sợi xiềng xích trói lấy thân thể, hỏa diễm trong đôi mắt của nó quay cuồng một trận, cánh tay lại vung lên lần nữa.

Một cỗ cự lực đáng sợ từ cánh tay phát ra, làm cả bốn phía hư không rung động.

Âm thanh vỡ nát "Phanh, phanh, phanh" không ngừng vang lên, những sợi xiềng xích mà Âm Khư gọi ra lập tức bị đứt đoạn hơn phân nửa.

"Quỷ Mộc, người đang làm gì vậy, còn không mau tới giúp ta!" Đột nhiên sắc mặt Âm Khư trắng bệch, phun ra một ngụm máu tươi, rồi quay đầu quát to với Quỷ Mộc.

Quỷ Mộc không dám do dự nữa, lập tức bay tới hạ xuống sau lưng Âm Khư, hai tay vung lên.

Hai đạo hắc quang vừa to vừa lớn từ trong lòng bàn tay lão bắn ra, chui vào trong cơ thể Âm Khư, sắc mặt Âm Khư lập tức ngưng lại một lát, rồi hai tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

Hào quang từ lệnh bài màu đen lại lần nữa tỏa sáng rực rỡ, trong tiếng "Rầm rầm" vỡ nát lại có nhiều sợi xiềng xích bắn ra, quấn quanh cả người Hỗn Hầu.

Góc bên kia, Hàn Lập thấy vậy, liền mừng rỡ, thân hình lập tức hòa thành một đạo tàn ảnh màu vàng, đánh về phía Mộc Lao đang cầm cố Đề Hồn.

Trước người hắn lóe lên ánh sáng màu xanh biếc, chợt hiện ra Huyền Thiên Hồ Lô, rồi nhanh chóng xoay tròn tỏa ra ánh sáng màu xanh chói mắt.

Trong miệng Hàn Lập nhanh chóng tụng niệm chú ngữ, hai tay không ngừng bấm niệm pháp quyết nhanh như bánh xe.

Huyền Thiên Hồ Lô lại tỏa ra ánh sáng màu xanh rực rỡ, bất ngờ hình thể phồng lớn gấp mấy lần, mặt ngoài hồ lô run lên "Ông ông", từ đó hiện ra từng dòng phù văn màu xanh.

Quỷ Mộc thấy vậy, lập tức kinh sợ.

Tạm thời để bọn người Hàn Lập chạy thoát cũng không sao cả, hiện giờ khắp Tu La Thành chỉ sợ đã giới nghiêm hoàn toàn, lấy chút tu vi của bọn hắn căn bản không có khả năng chạy thoát được, sớm muộn gì cũng có thể bắt trở lại.

Nhưng Đề Hồn thì không thể để bọn hắn mang đi được.

Quỷ Mộc khẽ quát một tiếng, không thấy lão có động tác gì, nhưng trên người lại lóe lên hắc quang, từ đó bắn ra tám cái phù lục màu đen, thoáng cái đón gió hóa thành tám thanh cự binh màu đen kịt, cả thân nó mọc đầy gai nhọn giống như lang nha bổng.

Một cỗ khí tức pháp tắc tà ác cường đại từ trên thanh cự binh phát ra, trong đó còn kèm theo từng trận tà âm vang dội, uy thế kinh người.

Khí tức mỗi thanh cự binh tỏa ra đều không thua kém gì một kiện Tiên Khí nhập phẩm cả.

Tám thanh cự binh đen kịt thoáng mơ hồ một cái, lập tức hóa thành hàn quang màu đen, lao tới chém thẳng xuống Hàn Lập.

Cùng lúc đó, mộc lao đang cầm cố Đề Hồn cũng lóe lên quang mang, kéo cả Đề Hồn ở bên trong bay về phía Quỷ Mộc.

"Tới tốt lắm!" Hàn Lập thấy vậy, không kinh sợ mà lấy làm mừng, bất ngờ bên ngoài cơ thể tỏa ra ánh sáng màu vàng, phía sau lóe lên kim quang, từ đó hiện ra Chân Ngôn Bảo Luân.

Bảo Luân mau chóng xoay chuyển, vô số gợn sóng màu vàng từ đó khuếch tán ra, bao phủ cả tám thanh cự binh vào bên trong.

Tám thanh cự binh đen kịt lập tức ngừng lại chốc lát, thế nhưng uy lực của tám thanh cự binh thực sự quá mức cường đại, làm toàn bộ khu vực của gợn sóng màu vàng rung động kịch liệt, có xu thế tán loạn.

Chương 753: Bốn màu lôi cấm
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: pctrieu0812
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập không để ý chút nào đến Chân Ngôn Bảo Luân sắp bị tan vỡ, hai tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết, nhập vào trong Huyền Thiên Hồ Lô.

Huyền Thiên Hồ Lô lần nữa tản ra quang mang sáng ngời, "Phốc" một tiếng, phun ra một mảnh quang mang xanh biếc, bao lại tám thanh cự binh màu đen, đồng thời nhanh chóng xoay tròn, hình thành một vòng xoáy màu xanh biếc.

Hắc mang trên cự binh lập tức tiêu tán, nhanh chóng thu nhỏ lại, trong nháy mắt hóa lại thành tám tấm phù lục màu đen.

"Thu!"

Hàn Lập quát khẽ một tiếng, tay bấm tiếp pháp quyết, quang mang xanh biếc đang bao vây tám tấm phù lục màu đen bắn ngược về, lóe lên chui vào trong Huyền Thiên Hồ Lô.

Quỷ Mộc thấy cảnh này, nao nao.

Động tác trong tay Hàn Lập cũng không dừng lại, toàn lực thôi động Huyền Thiên Hồ Lô.

Huyền Thiên Hồ Lô lại loé lên quang mang lần nữa, nhanh chóng xoay tròn, mấy tiếng ken két như vỡ vụn giòn tan từ trong Hồ Lô truyền ra.

Sau một khắc, miệng Hồ Lô đột nhiên nở rộ hắc mang chói lòa, sau đó một đạo tinh quang màu đen thô to từ đó bắn ra, chém cực nhanh lên mộc lao màu đen kia.

Một cỗ dao động pháp tắc cực kỳ cường đại trùng trùng điệp điệp từ trong tinh quang màu đen tản ra, "Xoẹt" một tiếng, mộc lao màu đen dễ dàng bị chém làm hai như một tờ giấy mỏng, thân hình Đề Hồn trong đó rơi xuống phía dưới.

Giờ phút này Đề Hồn bị thương rất nặng, khắp người hiện ra rất nhiều lỗ máu như bị ngàn chiếc gai đâm, máu me đầm đìa nhìn cực kỳ thê thảm.

Thân hình Hàn Lập mơ hồ một cái, sau một khắc xuất hiện trong hư không bên cạnh Đề Hồn, đỡ lấy người nàng rồi lập tức bay về nhanh như điện xạ.

Liên tiếp biến hoá diễn ra nhanh chóng vô cùng, Quỷ Mộc chưa kịp phản ứng thì Hàn Lập đã mang theo Đề Hồn tránh xa.

Quỷ Mộc nhất thời kinh sợ, nhưng trong ánh mắt nhìn về phía Huyền Thiên Hồ Lô kia cũng hiện ra một tia tham lam.

Tám tấm phù lục phong ấn cự binh kia vốn có tên "Tà Phá Thiên Trận Huyền Binh", chính là một bộ Tiên Khí do một vị Hôi Giới Đại La đỉnh phong luyện chế, lúc còn hoàn hảo đạt đến cấp bậc Tiên Khí ngũ phẩm.

Năm đó lúc lão có được bộ Tiên Khí này, tám thanh tà binh gần như đã hỏng, lão đã sử dụng bí thuật Hôi Giới, cuối cùng dẫn xuất được lực lượng Pháp Tắc trong tà binh ra, phong ấn vào bên trong tấm phù, luyện chế thành một dạng tương tự phù bảo.

Tám tấm phù lục Huyền Binh này đã giúp lão đánh đuổi rất nhiều cường địch, mặc dù uy năng còn lại không nhiều, nhưng vừa đối mặt Huyền Thiên Hồ Lô đã nhanh chóng bị xoắn nát thu lấy, hơn nữa còn có thể sử dụng lực lượng pháp tắc ẩn chứa bên trong bắn ngược trở lại.

Huyền Thiên Chi Bảo huyền diệu như thế, lão chưa từng thấy qua.

"Rống..."

Đúng lúc này, Hỗn Hầu bỗng nhiên ngửa đầu gầm lên giận dữ, vô số Nghiệp Hỏa giống như rắn lửa màu đen từ trong bàn tay và đầu của nó phun ra ngoài.

Xiềng xích quấn quanh trên người Hỗn Hầu bị Nghiệp Hỏa đen kịt cuốn lấy, nhanh chóng tan rã.

Hai người Âm Khư thấy cảnh này, sắc mặt lần nữa biến đổi, vội vàng rót thêm pháp lực vào lệnh bài màu đen, chín cái đầu quỷ mặt ngoài lệnh bài lại cuồng trướng lên, bắt đầu vặn vẹo trở nên cực kỳ dữ tợn.

Chín sợi xiềng xích màu đỏ tươi quấn quanh người Hỗn Hầu cũng to thêm mấy vòng.

Nhưng không chờ hai người Âm Khư buông lỏng một hơi nào, Nghiệp Hỏa trên thân Hỗn Hầu bỗng nhiên ly thể, đồng thời chín sợi xiềng xích màu đỏ tươi tán loạn ra hai bên, sau đó Nghiệp Hỏa cuồn cuộn ngập trời ngưng tụ hóa thành một bàn tay hắc diễm to lớn, đập xuống hướng hai người Âm Khư ầm ầm.

Hư không phụ cận bàn tay hắc diễm to lớn trực tiếp bị thiêu đốt, liên tục không ngừng phát ra âm thanh bạo liệt.

Những nơi bàn tay lo lớn này lướt qua, hư không như một sợi bún yếu ớt, dễ dàng bị vò nát xé rách ra, không gian trở nên vặn vẹo biến dạng.

Trong lòng Âm Khư run sợ, u quang màu đen trên thân đại thịnh, ngưng tụ lại trước người thành một thứ giống như con mắt với đồng tử lo lớn đen kịt.

Một đạo hắc mang giống như ánh kiếm từ trong đồng tử con mắt bắn ra, đánh vào bàn tay hắc diễm to lớn.

"Phanh" một tiếng, ánh kiếm màu đen bạo liệt ra, bàn tay hắc diễm to lớn cũng dừng lại một chút, nhưng lập tức khôi phục bình thường, tiếp tục đập xuống.

Sau khi Âm Khư thi triển thần thông con mắt kia, lập tức kéo Quỷ Mộc một cái, hai người liền hóa thành một đạo huyễn ảnh màu đen tán loạn bay ra bên ngoài, hiểm hiểm tránh thoát bàn tay hắc diễm to lớn oanh kích.

Bàn tay đó đập xuống, nhưng không nổ vang rung trời như dự liệu, mà không gian dưới đất nơi bị đập trúng đó trực tiếp sụp xuống, hóa thành một cái hố khổng lồ đen thẫm sâu chừng mấy ngàn trượng.

"Ồ!" Hàn Lập thừa dịp hỗn loạn đã chạy trốn ra xa tầm ngàn trượng, trong mắt loé lên tử quang, nhìn về chỗ sâu nhất dưới cái hố, sau đó thân hình thoắt một cái bay vào trong đó.

"Các ngươi cũng nhanh đến đây!" Thanh âm Hàn Lập vang lên trong đầu hai người Hồ Tam và Thạch Xuyên Không, hai người hơi ngẫn ra nhưng vốn tin tưởng Hàn Lập, đều bay theo vào hố sâu kia.

Mấy người vừa bay xuống cái hố, tiếng vang ầm ầm lập tức từ bên trên truyền xuống, tựa hồ Hỗn Hầu cùng hai người Âm Khư lại bắt đầu giao chiến.

"Lệ đạo hữu, ngươi dẫn chúng ta xuống nơi này làm gì, ở đây mặc dù có thể tạm thời tránh khỏi chém giết, nhưng lại không có đường ra, ngược lại nếu bị người ta vây khốn thì cực kỳ nguy hiểm." Hồ Tam nhìn về phía Hàn Lập, nhíu mày bộ dáng không hiểu nói ra.

Hàn Lập không có trả lời, một tay ôm Đề Hồn, Tiên linh lực trong cơ thể không ngừng truyền vào trong cơ thể giúp nàng trị thương.

Tay còn lại của Hàn Lập vung lên, bắn ra một đạo kiếm khí màu xanh, chém mạnh một kích lên trên vách đá vẫn còn nóng đỏ.

"Rầm" một tiếng, vách đá lập tức bị chém xuống một mảng lớn, chỗ sâu bên trong vách đá lộ ra một cái thông đạo màu đen.

"Đây là... Ta đã hiểu, nhiều nơi bên dưới Tu La thành bị đào rỗng, mở ra rất nhiều không gian dưới đất. Vừa nãy Hỗn Hầu đánh một kích xuyên sâu xuống lòng đất, liên thông đến một chỗ không gian khác dưới này. Lệ đạo hữu, cũng nhờ ngươi mới phát hiện được chỗ thông đạo này." Mắt Thạch Xuyên Không sáng lên, mừng rỡ nói ra.

"Bây giờ không phải là lúc nói chuyện, chúng ta mau nghĩ cách rời đi. Hiện tại chỉ sợ toàn bộ Tu La thành đều chú ý đến động tĩnh nơi này, chẳng mấy chốc sẽ có những tu sĩ Đại La cảnh khác, thậm chí là tồn tại khủng bố hàn lâm." Sắc mặt Hàn Lập vẫn không buông lỏng, thả người bay vào trong thông đạo màu đen.

Hồ Tam cùng Thạch Xuyên Không nghe vậy, không nói hai lời bay theo vào trong, ngay lúc đó tay trái vung lên.

"Phần phật" một tiếng!

Một ngọn lửa màu trắng bắn ra, chui vào trong vách đá, vách đá lập tức bị tan chảy, chặn lại thông đạo màu đen, thanh âm từ bên ngoài liền giảm đi nhiều.

Ba người cũng không quay đầu lại mà bay nhanh về phía trước.

Không gian trong thông đạo màu đen này cũng khá lớn, cao chừng bảy tám trượng, hai bên vách đá có khắc từng đường vân, giống như là một loại phù văn phong ấn nào đó.

Chỉ là phía trước một mảnh tăm tối, thần thức không thể dò xét nên không biết thông đến nơi nào.

"Phía trước chẳng lẽ lại phong ấn thứ gì?" Thạch Xuyên Không đột nhiên hỏi thầm một tiếng.

"Hắc hắc, một con Hỗn Hầu đã đủ cho Cửu U tộc bận rộn, nếu lại thêm một con nữa, chỉ sợ Hôi Giới này phải hỗn loạn rồi." Hồ Tam cười nói.

"Giải cái phong ấn lúc trước đã khiến tinh lực ta gần như cạn kiệt, hiện cũng không còn khả năng giải cái nào nữa đâu." Thạch Xuyên Không cười mắng.

Nhưng vào lúc này, hai mắt Hàn Lập chợt loé lên tử quang, trên mặt hiện lên một tia kinh hỉ, tốc độ đột nhiên tăng nhanh, hóa thành một đạo thanh quang vọt tới phía trước.

Hồ Tam cùng Thạch Xuyên Không thấy vậy, lúc này không nói thêm gì nữa, lập tức tăng tốc đuổi theo.

Rất nhanh ba người đã tới cuối thông đạo, nơi đây cũng xuất hiện một cái sảnh lớn.

Chỗ sâu nhất bên trong sảnh có một cái cửa đá đứng vững ở đó, trên mặt chớp động các loại hào quang, phía ngoài cùng là một màn sáng bạc lóa mắt, tản mát ra từng trận dao động không gian, giống như đúc với tình huống trước đó.

Chỉ là cấm chế trên cửa đá, ngoại trừ cấm chế không gian màu bạc phía ngoài, còn lại là bốn đạo cấm chế lôi điện.

Bốn đạo cấm chế lôi điện này phân biệt thành bốn màu lục, tím, bạc, vàng, tản mát ra dao động Lôi Điện Pháp Tắc vô cùng mạnh mẽ.

Đạo cấm chế lôi điện màu vàng kia tản ra lôi điện lực, lại chính là Hoán Cốt Kim Lôi!

"Hoán Cốt Kim Lôi! Chẳng lẽ trong đó là..." Mắt Thạch Xuyên không sáng như ánh sao, mặt lộ vẻ sợ hãi lẫn vui mừng.

Hồ Tam nhìn cửa đá cũng vui vẻ, nhưng trong mắt hiện lên một tia phức tạp khó có thể nhìn thấy.

"Thạch đạo hữu, không gian cấm chế nơi này vẫn phải nhờ ngươi a." Hàn Lập đánh giá trên dưới một chút, nói với Thạch Xuyên Không.

"Không gian cấm chế nơi này cùng một dạng với trên cánh cửa trước đó, ta đã có kinh nghiệm phá giải, hẳn là không vấn đề gì." Thạch Xuyên Không trả lời, sau đó vung tay lên bấm niệm pháp quyết, trong tay áo bay vụt ra từng đạo quang mang màu bạc, hóa thành từng cái trận kỳ màu bạc, bay lượn xoay quanh.

Hai tay gã bấm niệm pháp quyết, những trận kỳ màu bạc này lập tức xoay quanh hình thành mấy cái pháp trận, bay tới màn sáng không gian cấm chế trên cửa đá rồi chậm rãi hạ xuống.

Ánh sáng màu bạc chói mắt nở rộ ra, phát ra âm thanh va chạm liên tiếp.

Lúc này Hồ Tam không giúp được gì, liền đứng ở một bên, cảnh giác xem có truy binh phía sau hay không.

Hàn Lập thì lùi đến chỗ trống một bên, nhẹ nhàng đỡ Đề Hồn nằm xuống, hai tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết, mấy tấm phù lục màu xanh lá từ trong tay hắn bay ra, hóa thành ánh sáng xanh lá chui vào trong cơ thể Đề Hồn.

Vết thương trên người Đề Hồn nổi lên vô số sợi tơ mỏng màu xanh lá, quấn quanh dung hợp vào nhau, những vết thương kia nhanh chóng khép miệng lại.

Mắt Hàn Lập sáng lên, một đạo hắc quang từ ngón tay bắn ra, một cỗ mùi thuốc lan tỏa, chính là một viên đan dược màu đen phía trên có khắc mấy đạo huyết sắc tinh ti, chính xác chui vào trong đôi môi đỏ xinh xắn hơi mở của Đề Hồn.

Một đoàn hắc quang từ trên bụng nàng nổi lên, nhanh chóng khuếch tán đến các nơi toàn thân.

Khí tức trên thân Đề Hồn cấp tốc khôi phục, sau vài hơi thở nàng khẽ nhíu mày, chầm chậm mở hai mắt ra nhưng sắc mặt vẫn còn vô cùng nhợt nhạt.

"Chủ nhân... " Nàng ngồi dậy, nhìn Hàn Lập cảm kích, đang tính nói chuyện.

"Khoan hãy nói gì, luyện hóa hết dược lực còn lại của đan dược trong cơ thể trước đi rồi nói." Hàn Lập khoát tay chặn lại, nói ra.

Đề Hồn gật đầu nhẹ, ngồi xếp bằng, trên thân chớp động quang mang.

Hàn Lập nhìn lại hướng thông đạo, trong mắt chớp động tử quang, cảnh giác thời khắc này.

Cũng may phía sau không có động tĩnh gì, Quỷ Mộc và Âm Khư cũng không có đuổi theo.

Trước cửa đá, hai tay Thạch Xuyên Không bấm niệm pháp quyết, toàn lực thôi động mấy bộ pháp trận màu bạc kia, từng cây trận kỳ nhanh chóng đâm vào màn sáng màu bạc lần nữa, so với trước đó nhanh hơn rất nhiều.

Gã hít sâu một hơi, trong ngực lóe lên ánh bạc, lại hiện ra La Trá Tỳ Bà, mười ngón tay nhanh chóng khảy, âm thanh "tranh tranh..." vang lớn tràn ngập toàn bộ không gian, nghe như thiên quân vạn mã xung phong liều chết, giáo vàng ngựa sắt, khí thế hùng hổ vạn dặm!

Hư không phụ cận chấn động, trực tiếp vỡ vụn thành từng mảnh.

Thạch Xuyên Không điều khiển La Trá Tỳ Bà đã tự nhiên hơn trước rất nhiều, theo từng ngón tay khảy, từng đạo âm phù ánh bạc từ trên tỳ bà bắn ra, chui vào trong màn sáng màu bạc.

Màn sáng màu bạc lập tức run rẩy kịch liệt, liền trở nên mỏng lại, nhanh chóng chỉ còn lại một lớp mỏng manh.

Nhưng lớp mỏng cuối cùng của màn sáng này lại cứng chắc dị thường, dù đã mỏng như cánh ve lại không có dấu hiện tan vỡ.

Trong mắt Thạch Xuyên Không chớp động quang mang, ngón tay hơi nhấc lên, sau đó trùng điệp khảy lên dây tỳ bà năm lần liên tiếp.

Tranh tranh tranh tranh tranh!

Năm cỗ phong bạo âm phù màu bạc từ trên La Trá Tỳ Bà cuốn ra ngoài, ngưng tụ lại thành năm đạo ánh kiếm màu bạc.

Dao động pháp tắc cuồn cuộn từ trên ánh kiếm tản ra, khiến cho người nhìn không khỏi kinh hãi.

Năm đạo ánh kiếm màu bạc bắn đi, lóe lên rồi chém lên màn sáng màu bạc.

Chỉ nghe "Phanh" một tiếng vang thật lớn!

Màn sáng màu bạc rốt cuộc không thể kiên trì, trực tiếp bạo liệt ra, hóa thành vô số ánh sáng bạc phiêu tán.

Sắc mặt Thạch Xuyên Không hơi tái nhợt, hiển nhiên vừa rồi thi triển thần thông khiến gã tiêu hao cực lớn, nhưng cuối cùng đã phá vỡ được không gian cấm chế này.

Gã thở phào một hơi, quay đầu tính gọi bọn Hàn Lập tới.

Vào thời khắc này, đột nhiên xảy ra dị biến!

Chương 754: Thiên Hồ lão tổ
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch : Tiểu Mjnh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Trên cửa đá, bốn đạo lôi điện cấm chế bất ngờ tỏa sáng hào quang, phát ra một tiếng "Ầm ầm", đột nhiên tuôn ra một cỗ khí tức hủy thiên diệt địa.

Thoáng một cái, từ trong bốn đạo lôi điện cấm chế bắn ra bốn đạo lôi điện xanh, tím, bạc và màu vàng to bằng cái vạc nước, đánh về phía Thạch Xuyên Không.

Mỗi đạo lôi điện đều phát ra cỗ pháp tắc lôi điện đáng sợ, từ đó nổi lên vô số phù văn lôi điện thật nhỏ.

Hiển nhiên Thạch Xuyên Không không có lường trước chuyện này, vẻ mặt liền biến sắc, thân hình lập tức bắn ngược ra phía sau cửa đá, thế nhưng tốc độ của y so với bốn đạo lôi điện vẫn còn hơi chậm, mắt thấy đã sắp đuổi tới.

Ngay đúng lúc đó, trước người y lóe lên ánh sáng màu xanh, chợt một cái hồ lô màu xanh biếc từ hư không hiện ra, đúng là Huyền Tiên Hồ Lô.

Từ trong Huyền Thiên Hồ Lô phun ra một mảnh hào quang màu xanh, lập tức quấn lấy bốn đạo lôi điện.

Tốc độ bốn đạo lôi điện bất ngờ giảm nhiều, rồi không ngừng giãy dụa vặn vẹo bên trong hào quang, thế nhưng thủy chung vẫn không vùng vẫy thoát ra được, còn phù văn bên ngoài lôi điện cũng gặp phải áp chế, liền chui vào trong lôi điện.

Thân ảnh Hàn Lập thoáng một cái, xuất hiện bên cạnh Huyền Thiên Hồ Lô, rồi nhấc một tay lên, vỗ lên cái hồ lô, trong miệng khẽ kêu một chữ "Thu".

Chỉ thấy hào quang màu xanh lập tức xoay tròn nhanh chóng, còn bốn đạo lôi điện thì lập tức không ngừng thu nhỏ lại, rồi bị hào quang màu xanh chung quanh bao phủ lại, liền thu vào trong hồ lô.

Lúc này, trong không gian thứ hai trong hồ lô, chợt trôi nổi bốn đạo hào quang lôi điện tại đó, mỗi một tia đều lớn chừng ngón cái, phát ra từng đợt lực lượng pháp tắc lôi điện cường đại, gần như không thua kém kiện Tiên Khí nhập phẩm nào.

Hàn Lập mừng thầm trong lòng, trước đó đã sử dụng Huyền Thiên Hồ Lô mấy lần, đã dùng kha khá lực lượng pháp tắc bên trong đó, ngược lại bốn đạo pháp tắc lôi điện này vừa đúng lúc để đề phòng.

"Lệ đạo hữu, đa tạ!" Thạch Xuyên Không thở phào nhẹ nhõm, rồi gật đầu nói lời cảm tạ với Hàn Lập.

"Thạch đạo hữu không cần khách khí, việc cấp bách bây giờ là hãy vào mau chóng vào trong đó trước đã." Hàn Lập lật tay thu hồi Huyền Thiên Hồ Lô, nói ra.

"Không sai, Hồ huynh, Đề Hồn đạo hữu, các ngươi hãy tới đây." Thạch Xuyên Không lập tức gật đầu, quay đầu hét to.

Lúc này Đề Hồn mới đứng lên, rồi bay tới.

Trên khuôn mặt nàng đã có chút máu, nhìn cũng đã khá hơn nhiều rồi.

Mười ngón tay Thạch Xuyên Không gãy đàn Tỳ Bà, từ đó bắn ra từng đạo ánh sáng màu bạc, rơi xuống xung quanh người bọn hắn, rất nhanh hình thành một cái pháp trận màu bạc.

Chợt pháp trận màu bạc tỏa sáng, thoáng một cái thân ảnh của đám người bọn hắn liền biến mất trong hư không.

Hàn Lập bị ánh sáng màu trắng che phủ trước mắt, không nhìn thấy cái gì cả, thế nhưng ánh sáng màu trắng cũng không có kéo dài quá lâu, rất nhanh cũng đã biến mất không thấy đâu cả, tầm nhìn liền trở lại bình thường.

Hàn Lập nhìn xung quanh, lúc này thân hình bọn hắn bất ngờ ở trong một gian đại sảnh, đại sảnh này có hình vuông mặt đất cùng vách tường đều lát từ một loại tinh thạch màu trắng, nhìn có chút sáng sủa.

Diện tích đại sảnh cực lớn, phạm vi xung quanh vượt hơn vạn trượng, cao gần chừng mấy ngàn trượng, có thế nói là cực kỳ rộng lớn.

Trên giữa mặt đất bên trong đại sảnh, thì có chia ra bốn cái ao nước hình vuông rộng khoảng trăm trượng, màu sắc bốn cái ao nước này bày ra khác nhau, theo thứ tự bốn màu là xanh, tím, bạc và màu vàng.

Bốn cái ao nước này chẳng hề bình thường chút nào, mà thình lình bên trong đó không ngừng tỏa ra từng đạo lôi điện to lớn.

Mỗi ao nước điều bày ra bốn màu lôi điện khác nhau là xanh, tím, bạc, vàng, giống như đang gầm thét từ trong ao nước truyền ra, phát ra từng tiếng sấm sét vang dội, thoạt nhìn rất là cuồng bạo cực kỳ.

Còn trên mặt đất thì điêu khắc từng đạo trận văn cực kỳ phức tạp, trải đầy khắp toàn bộ đại sảnh, hình thành một đại trận phức tạp vô cùng.

Lực lượng lôi điện trong bốn cái lôi trì khuấy động vô cùng, thình thoảng còn có lôi điện từ trong ao tràn ra, thế nhưng cứ đến lúc tràn ra, thì trận văn chung quanh lôi trì đều phát ra từng cỗ sương mù màu trắng, ngăn những lực lượng lôi điện kia trở lại.

Thế nhưng, chuyện này không phải là thứ kinh người nhất, cái làm cho đám người Hàn Lập kinh ngạc nhất, đó là trên mặt đất ngay giữa bốn cái lôi trì, đang dựng thẳng một cái giá gỗ hình chữ thập thật lớn.

Trên giá gỗ đang có một đầu cự thú đang ngồi trên đó, cả bộ lông trên người con thú này trắng như tuyết, không ngờ là một con Tuyết Hồ thật lớn, sau lưng con hồ ly có chín cái đuôi cáo thật dài, đang mất sức nằm đó.

Lúc này trên người con Tuyết Hồ to lớn đang bị bốn sợi xiềng xích vừa to vừa lớn trói lại, hơn nữa bốn sợi xích còn trói khắp người nó mấy vòng, một mực giam cầm nó trên giá gỗ chữ thập.

Màu sắc bốn sợi xiềng xích này khác nhau, cũng là xanh, tím, bạc và vàng, thình thoảng trên sợi xiềng xích còn phát ra từng đạo lôi điện, giống như lực lượng lôi điện ngưng tụ mà ra.

Một đầu xiềng xích thì bất ngờ chui vào trong đan điền dưới bụng Tuyết Hồ, còn một đầu khác thì liên kết với dưới đáy của bốn cái lôi trì, làm kéo căng cả sợi xích.

Mặc dù Tuyết Hồ to lớn kia bị giam cầm trên giá gỗ chữ thập, không thể động đậy chút nào, thế nhưng vẫn còn tỏa ra uy thế vô biên khổng lồ, giống như một đầu cự thú Hồng Hoang hiện ra trước mắt mọi người vậy.

Bốn người bọn hắn thấy tình cảnh trước mắt như vậy, sắc mặt đều thay đổi.

Nhưng ngay lúc đó, Tuyết Hồ to lớn kia đang nhắm mắt thì từ từ mở ra, lộ ra một đôi mắt màu xám nhạt to lớn, nhìn về phía đám người Hàn Lập.

"Người của Chân Tiên Giới... Sao các ngươi lại vào được nơi này?" Ánh mắt nó lộ ra tia kinh ngạc, từ từ mở miệng hỏi.

"Xin hỏi các hạ là người phương nào?" Hàn Lập nhìn về phía Tuyết Hồ to lớn kia, trầm giọng hỏi.

"Người là... Liễu Kỳ lão tổ! Cuối cùng ta cũng tìm được người rồi! Con là đệ tử đời thứ chín của Thiên Hồ tộc, Liễu Tam Tỉnh bái kiến lão tổ!" Bất ngờ một âm thanh kích động từ bên cạnh vang lên, đúng là Hồ Tam.

Thân hình y thoáng cái mơ hồ, kéo theo đạo tàn ảnh không ngừng phi thân hạ trước người con Tuyết Hồ to lớn kia, liền quỳ rạp xuống đất, vẻ mặt kích động vô cùng.

Hàn Lập cùng Thạch Xuyên Không thấy vậy, trên mặt đều lộ vẻ kinh ngạc.

"Nghĩ không ra, trong Hôi Giới mà có thể gặp được đệ tử của Thiên Hồ tộc, hiện giờ tình hình trong tộc như thế nào rồi?" Tuyết Hồ to lớn nhìn Hồ Tam, ánh mắt hơi chớp nháy, từ từ hỏi.

"Khởi bẩm đạo tổ, hiện giờ mọi chuyện trong tộc vẫn yên bình, chỉ là năm đó đột nhiên lão tổ người mất tích, thực lực bản tộc đại giảm, phạm vi thế lực đã thu hẹp đi rất nhiều." Giọng nói Hồ Tam cung kính vô cùng.

"A, Hiện tại Liễu Thanh như thế nào rồi?" Sắc mặt Tuyết Hồ thật lớn chợt thả lỏng, rồi đôi mắt lại lập tức lóe lên hỏi.

"Tộc trưởng đã chém rụng hai thi, đã đạt đến Đại La cảnh hậu kỳ rồi." Hồ Tam nhìn về đám người Hàn Lập một chút, hơi chần chờ, nhưng vẫn nói ra.

"Xem ra có chút tiến bộ a... " Đuôi lông mày Tuyết Hồ to lớn hơi nhíu, nhẹ gật đầu.
Hàn Lập nghe hai người nói chuyện, trên mặt không đổi sắc, nhưng trong lòng thì nổi lên từng đợt sóng lớn.

Lúc này trong người hắn đã có thể xác định, Hồ Tam cùng con Tuyết Hồ trước mắt này, hơn phân nửa là xuất thân từ bộ tộc Thiên Hồ ở Man Hoang Giới Vực giữa Bắc Hàn Tiên Vực cùng Hắc Sơn Tiên Vực.

Mà Liễu Thanh tộc trưởng trong miệng hai người nói, chỉ sợ là tu sĩ Hồ Tộc áo trắng Đại La cảnh mà hắn đã nhìn thấy.

Hiện giờ Liễu Nhạc Nhi đang tu luyện bên trong Thiên Hồ Tộc, hắn thì gặp Hồ Tam ngay trong Hắc Sơn Tiên Vực, vậy mà lúc này ở trong Hôi Giới thì lại gặp được con Tuyết Hồ to lớn này, quả thật là duyên phận của mình cùng với bộ tộc Thiên Hồ đúng là không cạn à.

Uy thế của Liễu Kỳ lão tổ trước mắt phát ra như thế, nếu như hắn đoán không sai, thì hẳn đó là một lão Đạo Tổ.

Chỉ là người này là Đạo Tổ chí tôn một phương, sao mà phải lưu lạc đến Hôi Giới, mà lại bị cầm tù ở nơi này nữa?

"Nhìn tuổi tác của ngươi không lớn, vậy mà tu vi lại đạt đến Thái Ất Cảnh, xem ra tư chất ngươi rất tốt. Mới vừa nghe chuyện ngươi vừa nói, tựa hồ luôn tìm kiếm ta sao, vậy sao ngươi lại biết ta ở Hôi Giới?" Liễu Kỳ lão tổ nhìn Hồ Tam hỏi.

"Năm đó người đột nhiên mất tích,những năm nay Liễu Thanh tộc trưởng luôn luôn phái người tìm tung tích của lão tổ khắp nơi, con cũng nằm trong số đó, về sau dưới cơ duyên xảo hợp mới gia nhập Luân Hồi Điện, từ trong đó nghe được khả năng người đang ở trong Hôi Giới, từ đó liền nghĩ ra trăm phương ngàn kế mới đến được đây, nghĩ không ra lại ở đây mà gặp được người, đúng là trời cao phù hộ mà!" Mặt mũi Hồ Tam cảm kích vô cùng nói ra.

Liễu Kỳ lão tổ nghe xong, lại nhíu mày, trong con mắt màu xám hiện ra vẻ lạ thường, không nói gì.

Hàn Lập nhìn thấy vẻ mặt biến hóa của Liễu Kỳ lão tổ, trong lòng lập tức khẽ động.

"Lão tổ, năm đó người gặp phải chuyện gì sao? Tại sao mà lại bị cầm tù ở đây chứ?" Hồ Tam lập tức hỏi.

"Chuyện này hãy nói sau, bốn tòa Tẩy Sát Lôi Trì này chính là cấm địa của Cửu U Tộc, làm thế nào mà các ngươi lại đến được đây?" Tựa hồ Liễu Kỳ lão tổ không muốn nói chuyện vì sao lão ở đây, mà hỏi ngược lại.

Hàn Lập nghe bốn chữ "Tẩy Sát Trì", trong lòng hơi động, trải qua hàng loạt biến cố trước đó, hắn đã có chút ý định muốn từ bỏ cái mục tiêu này, nghĩ không ra trời xui đất khiển mà đến được nơi này.

Thạch Xuyên Không nghe vậy, trên mặt cũng lộ vẻ vui mừng.

"Khởi bẩm lão tổ, chuyện là như vậy, bọn con... " Hồ Tam nhìn bọn người Hàn Lập một cái, hơi dừng lại, nhưng liền lập tức nói chuyện bọn hắn vì tìm kiếm Tẩy Sát Trì mới tiến vào Tu La Thành, rồi sau đó lại thất thủ bị bắt đi, cuối cùng lại nhờ Đề Hồn trợ giúp mới thoát ra được, sau đó mới tới được đây, Hồ Tam kể rõ những chuyện đã trải qua một lần.

"Tam vực hội minh... Hỗn Hầu... khó trách các ngươi vì vậy mới đến được nơi này, thế nhưng lấy năng lực của Âm Thừa Toàn, bọn hắn rất nhanh sẽ tới nơi này, hiện giờ cả toàn bộ Tu La Thanh đã giới nghiêm, cấm chệ hộ thành cũng đã mở ra, bất kể các ngươi vùng vẫy thế nào, cũng không thể nào đào thoát ra được." Liễu Kỳ lão tổ nhìn đám người Hàn Lập một lát, rồi từ tốn nói.

Hàn Lập, Thạch Xuyên Không nghe vậy, sắc mặt trầm xuống.

Thạch Xuyên Không nhìn cây Tỳ Bà trong ngực một lát, lông mày nhíu lại.

Y đã sớm âm thầm thi triển thử pháp trận truyền tống cự ly xa để rời khỏi Tu La Thành, thế nhưng đại trận hộ thành của Tu La Thành có thể là có cấm chế không gian, khiến truyền tống chi thuật của y căn bản không cách nào đột phá được cả.

"Lão tổ, nếu mà dựa vào lực lượng của bọn con thì không có cách nào đào thoát, thế nhưng chỉ cần có người là có thể thoát khốn ra ngoài được, lấy thực lực thông thiên của người, chúng ta sẽ nhất định có thể rời khỏi Tu La Thành này." Hồ Tam nói ra.

"Ha ha, giúp cho ta thoát khốn ra sao? Chuyện này nói thì dễ, bốn sợi Lôi Ngao Chi Liên này chính là tự tay Âm Thừa Toàn thiết lập, để giam cầm Tiên Linh Lực cùng lực lượng pháp tắc trong người ta, trừ khi có thể chặt đứt nó, nếu không ta không cách nào thoát ra được." Liễu Kỳ lão tổ nói ra.

"Lão tổ đợi chút, mặc dù chiến lực của con tầm thường, nhưng vẫn còn có chút thủ đoạn của mình, cái này sẽ cứu người thoát thân" Hồ Tam vừa sải bước ra, trên vẻ mặt lộ ra xúc động, mở miệng nói ra.

Thiên Hồ Đạo Tổ nghe vậy, chỉ thấy đôi mắt nhắm lại không nói gì nữa.

Còn Hàn Lập vốn muốn khuyên bảo Hồ Tam nên cẩn thận một chút, nhưng vừa thấy cảnh tượng vừa xảy ra liền im miệng, không nói gì nữa.

Chỉ thấy Hồ Tam bước lên phía trước, cổ tay vung lên, trong lòng bàn tay lóe lên hào quang sáng như tuyết, từ trong lòng bàn tay hiện ra thanh trường kiếm trắng mờ, phía trên khắc đầy phù văn màu bạc.

Kiếm này vửa ra, lập tức tỏa ra kiếm quang giống như như nước, phát ra từng tầng gợn sóng dập dờn chung quanh, kèm theo đó từng trận kiếm minh, mà trên đó còn phát ra cỗ dao động linh lực, ít nhất cũng là một thanh Tiên Khí lục phẩm.

Chương 755: Tiên khí tam phẩm
07/03/19-18:53
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Hảo kiếm. . ." Ánh mắt Thạch Xuyên Không sáng ngời, nhịn không được khen ngợi.

Ánh mắt Hàn Lập cũng dừng một lát trên Ngân Phong Trường Kiếm, nhưng lực chú ý vẫn rơi vào trên thân Hồ Tam.

Giờ phút này Hồ Tam không giống với bộ dáng thường ngày, bên ngoài thân mờ mịt nửa vòng tròn hồ quang, giống như quanh thân lồng lên một tầng huyễn ảnh, thân hình trở nên mơ hồ.

Hàn Lập chỉ nhìn một hồi, đã cảm thấy ánh mắt cay cay, nhịn không được vuốt vuốt mi tâm.

Lúc này, tay phải Hồ Tam cầm kiếm, tay trái cũng không nhàn rỗi mà run lên, đầu ngón tay sáng lên kim sắc quang mang, từ trong nổi lên một mảnh phù lục lập loè kim quang.

Ánh mắt Hàn Lập đảo qua tấm phù lục, trong mắt hiện lên một tia nghi hoặc, cảm thấy linh lực trên phù này dồi dào đến cực điểm, quả thực tràn đầy muốn phun mạnh ra ngoài, nhưng hắn cũng không nhận ra đó là phù gì.

"Chẳng lẽ phù này là . . . Kim Tiêu Tụ Linh Kiếm Phù. . ." Thạch Xuyên Không thấy thế, lông mày nhíu lại, hơi kinh ngạc kêu lên.

Giờ phút này Hồ Tam giống như đã lâm vào một loại ý cảnh huyền diệu, đối với việc Thạch Xuyên Không hỏi vẫn ngoảnh mặt làm ngơ, lúc trước rõ ràng gã bị tổn thương rất nặng, cũng tuyệt không có giả bộ, nhưng giờ phút này khí tức trên thân liên tục tăng lên, vậy mà hầu như khôi phục đến tình trạng đỉnh phong.

"Thạch đạo hữu, Kim Tiêu Tụ Linh Kiếm Phù là vật gì?" Hàn Lập hỏi.

"Một loại phù lục có thể trong thời gian ngắn làm tăng lên uy lực Tiên Kiếm, bởi vì chất liệu chế tạo phù này bất đồng nên công hiệu tăng lên cũng phân chia cao thấp khác nhau, phù này của Hồ Tam có lẽ là phù lục kim loại, phẩm cấp thuộc dạng thượng thừa, dùng giá trị liên thành để hình dung cũng không đủ." Ánh mắt Thạch Xuyên Không vẫn nhìn trên phù lục đằng kia, mở miệng giải thích.

Lúc này, trong miệng Hồ Tam bỗng nhiên ngâm khẽ một hồi, tay trái cầm phù lục vung lên hư không rồi vỗ xuống thân kiếm. Trên phù lục liền sáng lên một mảnh ánh lửa màu vàng, kịch liệt thiêu đốt lên.

Ánh mắt Hàn Lập sáng ngời, chỉ thấy trong ngọn lửa màu vàng có một đạo phù văn màu vàng dài nửa xích lơ lửng hiện lên trên Ngân Phong Trường Kiếm, khiến cho thân kiếm rung động kịch liệt một hồi, trong đó phát ra ba động linh lực tăng vọt gấp mười lần.

Phẩm cấp thanh Tiên kiếm này vậy mà cũng theo linh lực tăng vọt, đạt đến tình trạng Tiên Khí ngũ phẩm.

Cùng lúc đó, bộ pháp dưới chân Hồ Tam biến đổi, thân ảnh chập chờn một hồi, bên ngoài thân lập tức hiện ra hơn mười hư ảnh phân thân cao tới mấy trăm trượng, như là pháp tướng ngoài thân, chân đạp cước bộ cầm kiếm xông tới.

Thiên Hồ Đạo Tổ thấy thế, trong đôi mắt hẹp dài hơi sáng lên.

"Trảm" Thân pháp Hồ Tam phóng tới, trong miệng quát lớn một tiếng!

Chỉ thấy mười mấy đạo thân ảnh kia bỗng nhiên chuyển một cái, trường kiếm trong tay đều rực rỡ quang mang, ở giữa không trung mơ hồ xẹt qua liên tiếp kiếm ảnh cực lớn, đồng thời chém xuống sợi xiềng xích màu xanh kia.

"Boong" một tiếng kêu sắc nhọn vang lên.

Một đạo kiếm quang sáng như tuyết bỗng nhiên nở rộ trên xiềng xích màu xanh, thoáng cái như đèn bật sáng trong phòng tối, làm người loá mắt không thể nhìn thẳng.

"Vù vù vù "

Từng đợt tiếng gió gào thét từ chỗ va chạm giữa thân kiếm và xiềng xích không ngừng vang lên, kích động lên từng trận kình phong mãnh liệt, quét đến mấy người Hàn Lập làm quần áo bay phất phới.

"Kiếm khí thật mạnh. . ." Thạch Xuyên Không che một tay trước người, nhịn không được tán thán.

Thương thế Đề Hồn chưa lành, chỉ có thể tránh xa hơn, không dám tiến tới gần.

Thân hình Hàn Lập cũng lui về sau nửa bước, hai mắt cũng bị kiếm quang sáng như tuyết chiếu vào không thể nào nhìn thẳng, nhưng trong lòng than nhẹ một tiếng.

Hắn phát hiện tuy một kiếm này của Hồ Tam khí thế cường thịnh, nhưng xiềng xích bị nó chém trúng lại hầu như không chút sứt mẻ, thậm chí ngay cả phạm vi rung động lớn cũng không xảy ra.

"Ầm ầm"

Đúng lúc này, một tiếng sấm trầm thấp từ chỗ sâu trong Tẩy Sát Trì truyền tới.

Ngay sau đó, một đạo lôi điện màu xanh giống như Giao Long chạy dọc theo xiềng xích màu xanh từ chỗ sâu trong Tẩy Sát Trì cấp tốc phóng đến, hầu như trong nháy mắt đã tới bên này.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn!

Trên Ngân Phong Trường Kiếm bắn ra kiếm quang sáng chói chưa kịp yếu bớt nửa phần, đã bị đạo lôi điện màu xanh kia đụng phải, trong nháy mắt sụp đổ vỡ ra, hóa thành vô số mảnh vỡ kích xạ ra.

Mà bên trong kiếm quang nứt vỡ xuất hiện một đoàn tia chớp hình tròn cực lớn, bên trong vang dội sấm sét màu xanh, lờ mờ có thể thấy thân ảnh Hồ Tam tựa hồ bị quầng sáng lôi điện hình thành bao bọc, chịu đựng điện quang bổ đánh, nhưng không cách nào thoát ra được.

Thân hình Hồ Tam bên trong điện quang rung động mạnh không thôi, trong miệng phát ra trận trận thanh âm gào rú tê tâm liệt phế.

Bên ngoài điện quang hình tròn có từng đạo điện quang màu xanh cực lớn không ngừng bắn ra, bổ đánh cho hư không nổ vang không ngừng, trong không khí tràn ngập một mùi khét lẹt. Hàn Lập thấy vậy cảm thấy kinh hãi, lực lượng này so với năm đó hắn độ kiếp phi thăng tao ngộ lôi thiên kiếp phải mạnh hơn gấp trăm lần.

"Nguy rồi. . ." Thạch Xuyên Không thấy tình thế không ổn, kinh sợ kêu lên một tiếng, muốn đến cứu giúp nhưng phát hiện căn bản không có đường nào.

Đề Hồn vẫn đang âm thầm chữa thương, lông mày không khỏi cau lại, nhìn về phía chủ nhân của mình.

Hàn Lập kinh hãi, nhưng thân thể vẫn lù lù bất động, ánh mắt hơi chếch đi, lặng lẽ đánh giá Thiên Hồ Đạo Tổ.

Chỉ thấy lão vẫn như cũ bảo trì tư thế nằm rạp xuống, từng sợi lôi điện màu xanh chạy dọc theo sợi xiềng xích truyền tới trên người của lão, đập nện lên bộ lông trên người, nhưng lão vẫn hồn nhiên giống như không biết, thần sắc tự nhiên, trên mặt không có vẻ gì là thống khổ.

Mắt thấy Hồ Tam sắp chống đỡ hết nổi, hai mắt Thiên Hồ Đạo Tổ vẫn theo thói quen híp lại, trong ánh mắt không có vẻ gì bận tâm, cũng không có vẻ gì thất vọng, lại không ngạc nhiên, nhưng một cái đuôi lớn sau lưng lão chợt nâng lên, quét qua giữa không trung mãnh liệt, quấn lấy sợi xiềng xích màu xanh kia.

Chỉ thấy ánh mắt lão bỗng nhiên biến đổi, quanh thân liền sáng lên một mảnh ô quang, một cổ khí tức vô cùng cuồng bạo lập tức quét ngang ra, cái đuôi quấn lấy sợi xiềng xích màu xanh kia nhấc lên, lập tức vang lên thanh âm "rầm rầm", sợi xiềng xích to lớn vô cùng kia lại bị kéo lên giữa không trung.

"Đi "

Thiên Hồ Đạo Tổ quát khẽ một tiếng, cái đuôi lớn nâng lên trùng điệp đập xuống.

Chỉ thấy sợi xiềng xích màu xanh chấn động kịch liệt, một đoàn ô quang dày đặc lập tức từ phần đuôi Thiên Hồ Đạo Tổ bắn ra, run run ông ông, như sóng lớn trên biển lắc lư phập phồng xông về phía đoàn tia chớp hình tròn cực lớn kia.

"Ầm" một tiếng nổ đùng vang lên kịch liệt!

Ô quang màu đen đụng vào lôi điện hình tròn, đồng thời bạo liệt ra.

Điện quang màu xanh cùng quang đoàn màu đen đầy trời lăn lộn cùng một chỗ, cuốn ra bốn phương tám hướng, một cổ kình phong cuồng bạo đến cực điểm lập tức tản ra khắp nơi, trùng kích làm hư không bốn phía chấn động không thôi.

Đám người Hàn Lập thấy thế, nhao nhao sáng lên linh quang hộ thể, thân hình lui về phía sau.

Thiên Hồ Đạo Tổ lại cười ha ha, một cái đuôi lớn khác quét ra phía trước, chắn ngang trước đám người, ngăn phong bạo đang trùng kích đến.

Sau hơn mười hơi thở, từng trận tiếng thét làm cho màng nhĩ đau nhức mới dần dần thu liễm lại, lôi điện màu xanh cùng quang đoàn màu đen cũng đã tiêu tán toàn bộ, bốn phía cũng khôi phục bình thường.

Thiên Hồ Đạo Tổ chậm rãi thu hồi cái đuôi lớn kia, một cái đuôi lớn khác vòng quanh Hồ Tam, kéo xuống tới trước mấy người Hàn Lập.

Lúc này quần áo toàn thân Hồ Tam bị nghiền nát, bên ngoài thân có nhiều vết thương cháy đen, nhìn chật vật không chịu nổi, nhưng lại chỉ bị thương ngoài da không nghiêm trọng lắm, ngược lại Ngân Phong Trường Kiếm trong tay gã thì linh quang ảm đạm, thoạt nhìn đã bị hao tổn.

"Đa tạ lão tổ thi pháp cứu giúp, là vãn bối khinh thường rồi. . ." Hồ Tam thu hồi trường kiếm, khom người hạ bái, có chút hổ thẹn nói.

"Lấy tu vi ngươi chỉ là Thái Ất cảnh, có thể phát ra công kích với thanh thế như vậy, đã coi như không tệ. Chỉ là tâm tính còn cần ma luyện, còn chưa biết rõ tình huống, sao lại vội vã như thế? Đừng nói trên tay ngươi chỉ là một thanh Tiên Khí lục phẩm, không tiếc hao tổn Linh khí Tiên Kiếm dùng phù lục cưỡng ép gia trì đến Nguỵ Ngũ phẩm, cho dù có chính thức thành Tiên khí tứ phẩm, ngươi cũng giống vậy không thể phá vỡ Thanh Lôi Tỏa Liên này." Thiên Hồ Đạo Tổ lắc đầu, chậm rãi nói.

Hàn Lập nghe vậy, oán thầm không thôi, thầm nghĩ lão hồ ly này đã biết rõ Hồ Tam phá không vỡ, vì sao không sớm ngăn cản gã?

"Tứ. . . Tứ phẩm Tiên Khí cũng không thể phá vỡ xiềng xích này?" Hồ Tam căn bản không để ý suy nghĩ của Hàn Lập, trực tiếp hỏi.

"Đúng vậy, bốn sợi xiềng xích ở Tẩy Sát Trì này chính là Cửu U tộc hao tổn đại khí, vơ vét nhiều loại tài liệu trân quý từ Tiên Hôi lưỡng giới luyện chế, trên đó lại minh khắc nhiều loại phù văn gia cố, có thể kết hợp hoàn mỹ cùng Tẩy Sát Trì, nếu không lão phu cũng không đến mức bị vây khốn nhiều năm như vậy." Thiên Hồ Đạo Tổ tiếp tục nói.

"Nếu như Tiên Khí tứ phẩm cũng không thể phá vỡ xiềng xích nơi này, chỉ sợ chúng ta cũng phải bất lực rồi. . ." Thạch Xuyên Không nhíu mày, mở miệng nói.

"Lấy chiến lực các ngươi muốn phá vỡ những xiềng xích này, chỉ sợ phải dùng Tiên khí từ Tam phẩm trở lên mới có thể làm được." Ánh mắt Thiên Hồ Đạo Tổ híp lại, như có như không đảo qua trên thân Hàn Lập, mở miệng nói.

Hồ Tam nghe vậy, thần sắc trong mắt trở nên hết sức khó coi, có chút bất đắc dĩ nói:

"Tam phẩm Tiên Khí thật sự là vật hạn hữu ở Tiên Giới, tu sĩ Đại La bình thường cũng khó có được một cái, chỉ sợ chỉ có Đạo Tổ mới có thể sở hữu được, cái này. . . Nay chúng ta thân ở Hôi Giới, biết đi đâu tìm được dị bảo bực này?"

Thạch Xuyên Không nghe vậy, trong mắt hiện lên một tia do dự, bộ dạng muốn nói lại thôi, cuối cùng vẫn không nói gì.

La Trá Tỳ Bà trong tay gã chính là một kiện Tam phẩm Tiên Khí, nhưng mà vật ấy có ý nghĩa trọng đại với Ma tộc bọn họ, cho nên gã không định xuất ra vật ấy.

Ánh mắt Thiên Hồ Đạo Tổ đảo qua trên thân mấy người, cuối cùng rơi vào trên thân Hàn Lập.

"Trên người vị tiểu hữu này có một kiện Tam phẩm Tiên Khí, chỉ là không biết có bằng lòng lấy ra trợ giúp lão phu một tay hay không?" Ánh mắt lão híp lại, khuôn mặt hồ ly cực lớn làm cho người ta có loại ảo giác giống cười mà không phải cười, mở miệng hỏi.

Trong lòng Hàn Lập cả kinh, lại có chút nghi hoặc, không biết Tiên khí tam phẩm trong miệng lão rốt cuộc là Kim Sắc Viên Bàn lúc trước lấy từ Chân Ngôn môn, hay là chuôi Thiên Hồ Hóa Huyết đao, hoặc là Chưởng Thiên bình hắn đeo trên cổ?

Bởi vì vật hắn đang sở hữu, chỉ có ba bảo vật này là hắn nhìn không ra phẩm cấp.

Còn không đợi Hàn Lập mở miệng, Hồ Tam lại như bừng tỉnh đại ngộ, mừng rỡ kêu lên: "Lệ huynh, Tam phẩm Tiên Khí trên người ngươi nhất định là chuôi Huyết Đao cổ quái lúc trước a? Có thể lấy ra dùng một lát, sau đó bổn tộc tất có hậu báo."

Trong lòng Hàn Lập âm thầm thở dài một hơi, thử dùng thần niệm liên hệ với Thạch Khinh Hầu, kết quả chẳng biết tại sao lão không hề đáp lại, giống như đã lâm vào ngủ say.

Trầm ngâm một lát, cổ tay hắn chuyển một cái, lấy ra chuôi Thiên Hồ Hóa Huyết đao.

Vật ấy vừa ra, ánh mắt Thiên Hồ Đạo Tổ rõ ràng nhúc nhích một cái, lập tức mở miệng nói: "Đúng vậy, chính là vật ấy."

"Tiền bối, xin thứ cho tại hạ nhiều lời. Xem tình huống Hồ Tam đạo hữu ra tay lúc trước, cho dù có chuôi Thiên Hồ Hóa Huyết đao này, vãn bối cũng không nắm chắc có thể chặt đứt dây xích này." Mặt Hàn Lập lộ ra một tia áy náy, mở miệng nói.

"Lấy lực lượng một mình tiểu hữu ngươi, tự nhiên không cách nào chặt đứt Thanh Lôi Toả Liên này." Thiên Hồ Đạo Tổ chậm rãi nói.

"Tiền bối chỉ giáo cho?" Hàn Lập nghe vậy khẽ giật mình.

Chương 756: Giao dịch

Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Glomed
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Thiên Hồ Đạo Tổ liếc nhìn Hàn Lập, thong thả nói:

Bình thường, Kim Tiên chỉ cần tế luyện thành công đã có thể thúc dục tam phẩm Tiên khí, nhưng nếu muốn phát huy toàn bộ uy lực của nó lại không đủ Tiên linh lực để chèo chống, giống như muối bỏ biển vậy. Cho nên phải đem Tiên linh lực của các ngươi hòa làm một mới có thể miễn cưỡng làm được.

Sau khi nghe xong, Hàn Lập cũng không vội vàng trả lời, mặt lộ vẻ do dự.

"Lệ huynh, chuyện đã đến nước này còn do dự gì nữa? Để đến được nơi này, chúng ta đã gây ra phiền toái lớn cho Cửu U tộc, bây giờ cho dù thành công tẩy sát cũng không còn lối thoát rồi. Nếu lão tổ được cứu ra thì tỷ lệ chúng ta thoát cũng sẽ tăng lên nha. . ."
Thấy thế Hồ Tam cũng ra sức khuyên nhủ.

"Các ngươi mạo hiểm xông đến đây là vì Tẩy Sát Trì? Có lẽ thế thật, chỉ có thân thể Tiên nhân mới phải chịu đựng nỗi khổ bị sát khí ăn mòn, đành chấp nhận mạo hiểm đi tới Tu La thành, mục đích là nhờ Tẩy Sát Trì tẩy đi sát khí trên thân, khôi phục thân thể trong sạch của Tiên nhân. Thế nhưng trước lúc tới đây các ngươi có biết hung hiểm của Tẩy Sát Trì ?" Liễu Kỳ lão tổ hạ mình nằm xuống, chậm rãi nói ra.

"Tiền bối, ngài nói là. . ." Thạch Xuyên Không chần chờ nói.

"Lúc trước các ngươi đã thấy uy lực của Thanh Lôi Tỏa Liên?"

Chẳng qua đó chỉ là một chút dư uy phát ra nhờ phù văn Lôi Ngao Tỏa Liên mà thôi, còn uy lực chân chính của lôi trì càng cuồng bạo hơn gấp trăm lần, tu vi các ngươi chỉ như thế này nếu tùy tiện đi vào. . . Thứ cho ta nói thẳng, đừng nói rửa đi sát khí mà ngay cả nhục thân cũng bị lực lượng lôi điện trực tiếp phá hủy, cho dù một chút cặn bã cũng không còn."
Liễu Kỳ lão tổ tiếp tục nói.

Hàn Lập nghe vậy, ngẩng đầu nhìn về hướng lôi trì, nội tâm cũng phân vân dao động.

Hắn biết lời nói của đối phương không phóng đại, trong lòng lại càng kiêng kị lão hồ ly này thêm vài phần.

Lúc trước lão ấy cố ý không ngăn cản Hồ Tam, mà để mặc y thử chặt đứt xiềng xích, khả năng là vì để cho bọn hắn tận mắt nhìn thấy uy lực của lôi điện, mục đích cũng để giành lợi thế khi đàm phán.

"Nghe tiền bối nói như vậy, mấy người chúng ta liều chết xông tới đây, chẳng lẽ giống như lấy giỏ trúc mà múc nước, chẳng khác gì công dã tràng rồi?" Hàn Lập làm ra vẻ kinh ngạc, mở miệng hỏi.

"Tiểu hữu không cần hoảng sợ, thời gian lão phu ở cùng bốn tòa lôi trì này cũng không ngắn, cho nên cũng thăm dò được một chút nội tình, nếu lão phu hỗ trợ gánh chịu một phần uy lực lôi điện của Tẩy Sát Trì, ở trong Lôi trì màu xanh này, các ngươi có thể thuận lợi tẩy sát thành công. Nhưng mà, ta giúp đỡ bọn ngươi tẩy đi sát khí, các ngươi cũng phải giúp ta chặt đứt xiềng xích, mua bán này như thế nào?" Tròng mắt Liễu Kỳ lão tổ khẽ đảo, nói như thế.

"Nếu được như thế, dĩ nhiên là tốt nhất. Đợi cho chúng ta thoát khỏi khốn nhiễu của sát khí rồi mới huy động thanh Thiên Hồ Huyết Đao kia, khi ấy chắc chắn có thể phát huy hết uy lực của nó, lúc đó tỷ lệ cứu thoát tiền bối cũng sẽ cao hơn." Lúc này Hàn Lập nghe xong mới vừa cười vừa nói.

Thạch Xuyên Không nghe lời hắn nói, đôi mắt như sáng lên một chút, khoé miệng khẽ nhếch lên nụ cười ý nhị.

"Lệ tiểu hữu không cần cẩn thận như vậy, lúc đầu lão phu cũng dự định để các ngươi tẩy đi sát khí rồi mới đến chém đứt xiềng xích giúp ta. Mặc dù Tẩy Sát Trì này hung hiểm vạn phần, nhưng lợi ích cũng không nhỏ, nếu thuận lợi tẩy sát thành công thì không những tẩy sạch sát khí trong cơ thể mà còn có thể tẩy thô rèn luyện thể phách, có hiệu quả tăng tiến tu vi các người ." Liễu Kỳ lão tổ cười hắc hắc nói.

"Đã như vậy, việc này không nên chậm trễ, mấy người chúng ta cùng tiến vào trong Tẩy Sát Trì đi." Hồ Tam không quan tâm đến vết thương trên người, lần nữa khoác lên một bộ quần áo màu đen, mở miệng nói ra.

"Việc này không gấp được, tốt nhất mọi người hãy phục dụng đan dược, điều tức một canh giờ sau đó lại đi vào Tẩy Sát Trì ." Hàn Lập lắc đầu nói ra.

Sau khi nghe xong, Hồ Tam có vẻ do dự nhưng vẫn gật đầu đáp ứng.

Thế là, ba người chia nhau ngồi xếp bằng ở một bên, đồng thời lấy ra đan dược ăn vào, yên lặng điều tức.

Bản thân Đề Hồn đặc thù, căn bản không sợ sát khí cho nên cũng không cần đi vào Tẩy Sát Trì gột rửa sát khí, mà chỉ yên lặng điều trị thương thế, nhưng trong lòng nàng lại đang tính toán sau này gặp lại sư tôn Âm Thừa Toàn nên thỉnh tội như thế nào ?

Một canh giờ trôi qua rất nhanh.

Hồ Tam mở hai mắt ra, đứng lên đầu tiên, Thạch Xuyên Không cùng Hàn Lập không đợi y nhắc nhở, cũng đồng thời đứng lên.

Liễu Kỳ lão tổ ở trên giá gỗ thập tự , híp mắt nhìn ba người nói ra: "Trong bốn lôi trì này thì lôi trì màu xanh có uy lực nhỏ nhất, nhưng mà như thế cũng đủ để gột rửa sạch sát khí trên thân thể các ngươi rồi, cho nên các ngươi cũng không nên đi thử mấy cái ao khác làm gì cho nguy hiểm."

Sắc mặt ba người Hàn Lập có vẻ nghiêm trọng, gật đầu với lão tổ.

Cách đó không xa, Đề Hồn nhìn về phía Hàn Lập bên này, trong mắt lóe lên một tia lo lắng.

Vì để không ảnh hưởng lẫn nhau, ba người khi đi vào biên giới lôi trì màu xanh, mỗi người tự phân tán ra đi đến một góc lôi trì. Sau khi đến đó, tất cả đều chăm chú nhìn thanh dịch trong ao đang nhảy nhót, cũng không có ai lập tức đi vào trong đó.

Chần chờ chốc lát, Hàn Lập hít sâu một hơi, định là người đầu tiên bước vào lôi trì. Nhưng khi hắn vừa nhấc chân lên, lông mày đột nhiên nhíu lại, chân trái đã giơ ra liền co lại, đồng thời một tay vung lên mở ra Động Thiên Hoa Chi, hiện ra bên trong một tòa trúc lâu.

"Lệ đạo hữu, có thể thả ta đi ra được không?"
Nhiệt Hỏa Tiên Tôn vốn đang bị Hồ Tam cùng Thạch Xuyên Không cầm cố, bây giờ chẳng hiểu tại sao đột nhiên tỉnh lại gọi Hàn Lập một tiếng.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu, ngươi đã khôi phục lại thần trí rồi?" Hàn Lập nhíu mày hỏi.

"Ở trong tiểu động thiên này của ngươi, không những có thể ngăn cách sát khí ăn mòn, lại có lợi ích của thiên địa linh khí sung túc cho nên thần trí ta mới có thể khôi phục, nhưng mà cũng chỉ tạm thời mà thôi. Ta tận dụng thời gian tỉnh lại liên hệ ngươi, có một số việc cần dặn dò ngươi." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thở gấp, miệng nói hấp tấp.

"Chuyện gì?" Hàn Lập nghi ngờ hỏi.

Trên mặt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn hiện lên một tia thống khổ, đột nhiên chỗ mi tâm giống như có sát khí trào lên, đổi thành truyền âm nói ra:

"Thời gian ta bị sát khí ăn mòn quá lâu, đã không còn hy vọng có thể khôi phục, nhưng ta cũng không muốn biến thành hành thi tẩu nhục mất đi thần trí như vậy, hi vọng Lệ đạo hữu có thể tiễn ta một đoạn đường, để cho ta sớm vào luân hồi. . ."

Hàn Lập nghe lời nói ấy, đang muốn mở miệng ngắt lại, chợt nghe lão truyền âm nói tiếp:

"Tất cả bảo vật trên người ta đã bị Cửu U tộc đoạt mất không còn, chỉ còn bản mệnh pháp bảo giấu trong cơ thể, sau này Lệ đạo hữu có thể tự lấy đi. Công pháp lúc trước sư môn truyền xuống cũng sẽ giao phó cho ngươi. Chân Ngôn môn của ta đã bị hủy diệt, chỉ còn lại chừng ấy hương hỏa mong rằng Lệ đạo hữu có thể giúp chúng ta truyền thừa xuống dưới. . ."

"Nhiệt Hỏa đạo hữu, bây giờ chúng ta đã đến Tẩy Sát Trì, nhờ vào lôi trì tẩy sát có thể loại trừ sát khí trong cơ thể, chỉ là quá trình này phong hiểm cực lớn, ngươi có dám thử một lần?" Hàn Lập không có truyền âm, cười hỏi.

"Tẩy Sát Trì? Có đúng là có thể loại trừ sát khí?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn gắng gượng lên, hỏi vội.

"Sao ta lại lừa ngươi? Có thể tẩy đi là thật, phong hiểm cực lớn cũng là thật, nói khả năng cửu tử nhất sinh cũng không đủ." Hàn Lập nói ra.

"Thử, đương nhiên muốn thử!" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn vui sướng, hốc mắt ửng đỏ, vội vàng nói.

"Thạch đạo hữu, Hồ Tam đạo hữu. . ." Hàn Lập nhìn về phía hai người, mở miệng kêu lên.

Hai người hiểu ý, liền nhanh chóng giải khai cấm chế trên người Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

"Đề Hồn, ngươi có thể trợ giúp giải trừ cấm chế khác của Cửu U Tộc trong cơ thể hắn?" Đợi Nhiệt Hỏa Tiên Tôn tập tễnh đi ra từ trong Động Thiên, Hàn Lập nhìn về phía Đề Hồn hỏi.

"Giúp hắn giải trừ cấm chế thì có thể làm được, ngược lại chỉ sợ sát khí trong cơ thể hắn lại bộc phát, lần nữa mất đi thần trí. . ." Đề Hồn gật đầu nhẹ nhưng có vẻ do dự nói.

"Cô nương cứ việc xuất thủ, nếu ta bị sát khí bộc phát, xin mời Lệ đạo hữu mang ta trực tiếp ném vào trong Tẩy Sát Trì, sau đó sinh tử liền xem thiên ý, do ta tự chọn." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cười khổ một tiếng, mở miệng nói ra.

"Tâm ý ngươi đã định, vậy ta cũng không khuyên nhiều." Hàn Lập nhìn lão một cái, gật đầu nói.

"Làm phiền." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn chắp tay về phía Hàn Lập cùng Đề Hồn nói ra.

Hàn Lập nghe xong cũng không nói gì, nhìn về phía Đề Hồn gật đầu nhẹ.

Đề Hồn thấy thế, quang mang đỏ sậm sáng lên trong lòng hai bàn tay rồi đặt lên trên người Nhiệt Hỏa Tiên Tôn bắt đầu vũ động.

Lúc đầu Nhiệt Hỏa Tiên Tôn còn có thể bảo trì thần sắc bình thường, nhưng theo động tác của Đề Hồn liên tiếp rơi xuống, khuôn mặt lão nhanh chóng trở nên vặn vẹo dữ tợn, lông mày nhăn tít lại, mặt mũi tràn đầy vẻ thống khổ.

Tiếp theo đó, trên người lão không ngừng toát ra từng tia từng sợi sát khí màu đen.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, chú ý tới đôi mắt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn giống như đã biến thành màu xám trắng, trong lòng căng thẳng, nhận ra chính mình trước đó còn đánh giá thấp mức độ ăn mòn của sát khí gây ra cho Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Cổ tay hắn khẽ động, một đầu Cách Nguyên Pháp Liên thuận theo cánh tay vũ động rơi xuống giấu ở trong tay áo.

Đúng lúc này, song chưởng Đề Hồn cũng đã hợp lại, trong lòng bàn tay hiện ra một cái phù văn cổ quái, đánh tới hậu tâm Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

"Phanh" một tiếng vang trầm.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn rên lên một tiếng, khóe miệng có một tia máu tươi uốn lượn chảy ra.
Ngay sau đó, xương cốt trên người lão giống như đậu rang "Đôm đốp" rung động, tất cả xương cốt đồng loạt cao lên nửa thước, ánh sáng đen bao trùm quanh thân, cả người sát khí bừng bừng, mới nhìn không khác gì Hôi Tiên.

Hàn Lập căng thẳng đang muốn xuất thủ, liền nghe một giọng nói khàn khàn không giống tiếng người phát ra từ trong miệng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn truyền đến: "Lệ đạo hữu. . . Không cần kinh hoảng, ta. . . Ta còn chịu đựng được. . ."

Nói xong, lão bước từng bước chậm rãi đi tới một góc lôi trì màu xanh phía trước, sau đó không chút do dự vọt lên rồi rơi vào trong lôi trì, lúc Hàn Lập muốn quát bảo ngưng lại thì đã chậm.

"Ầm ầm. . ."

Thân hình rơi vào lôi trì liền giống như giọt nước tung tóe trong chảo dầu, lôi điện vốn đang cuồng bạo lập tức sôi trào kịch liệt lên, từng đạo lôi điện tráng kiện như vạn con Lôi Điện Giao Long, tất cả đều ồ ạt xông về phía Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

"Chậc chậc, gia hỏa này làm gì mà nôn nóng như vậy . . ." Liễu Kỳ lão tổ thấy thế, đôi mắt hẹp dài nheo nheo lại, trong mắt hơi lo âu, nhưng trong lòng lại có chút xem thường.

Nhưng mà lão cũng không khoanh tay đứng nhìn, lại lần nữa phía trên một đầu đuôi lớn sáng lên ánh sáng đen, nhanh chóng cuốn lấy xiềng xích màu xanh kia rồi bỗng nhiên co rút lại, lập tức kéo xiềng xích về phía lão bên này.

Sâu trong Lôi trì chấn động kịch liệt, hào quang màu xanh càng phát ra nồng đậm hơn, đột nhiên vô số lôi điện màu xanh giống như tìm được mục tiêu càng thêm hứng khởi, tất cả nhao nhao chạy theo xiềng xích màu xanh, thuận theo phù văn xiềng xích, cuồng dũng xông đến Liễu Kỳ lão tổ.

Liễu Kỳ lão tổ bỗng nhiên xoay người lại, miệng lớn há ra, từ trong phun ra một viên cầu màu xanh sẫm to bằng đầu người, từ nó tản mát ra một mảnh ánh sáng xanh lục óng ánh long lanh như màn nước, nhanh chóng chống đỡ lôi điện màu xanh cuồng bạo kéo tới.

"Ầm ầm "

Tiếng oanh minh cuồng bạo của lôi điện không ngừng truyền đến, vô số đạo lôi điện màu xanh như cá chép hóa rồng không ngừng oanh kích ở trên màn nước xanh lục óng ánh do viên cầu màu xanh sẫm ngưng ra, màn nước bị oanh kích mạnh mẽ lồi lõm sần sùi, nhưng thủy chung không cách nào đột phá.

Phần lớn lôi điện đã bị Liễu Kỳ lão tổ thu hút đến, nhưng mà uy lực lôi điện trong Tẩy Sát Trì vẫn như cũ cường hoành vô địch.

Chương 757: Tiến vào Lôi Trì

Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"A. . ."

Trong lôi trì, khuôn mặt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn trở nên dữ tợn, trong miệng phát ra một tiếng gào tê tâm liệt phế.

Đám người Hàn Lập tập trung nhìn qua, chỉ thấy từng cột sáng lôi điện màu xanh từ bốn phương tám hướng bắt đầu phóng đến, trực tiếp xuyên qua thân thể Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Cả người lão thoạt nhìn tựa như một con nhím gai màu xanh, toàn thân bị điện quang màu xanh bao bọc hoàn toàn, quần áo trên người cũng bị nghiền nát không chịu nổi, lộ ra làn da rách nát, khắp nơi đều là dấu vết cháy đen do lôi điện gây ra.

Cùng lúc đó, khiếu huyệt quanh thân lão cũng không tự chủ đều mở ra, từng tia điện màu xanh cực kỳ nhỏ chui vào trong đó, lập tức quấy nhiễu sát khí màu đen đã chiếm giữ bên trong từ lâu.

Tựa như một đám lang hổ, lôi điện màu xanh tiến dũng mãnh vào trong khiếu huyệt, cũng không bận tâm khiếu huyệt có thể chịu đựng được hay không, vẫn không ngừng chui vào. Sát khí thân là địa đầu xà ở bên trong tự nhiên cũng không cam lòng yếu thế, nhao nhao ngưng tụ chống lại lôi điện.

Bất quá tia điện nơi lôi trì này chính là Hoán cốt kim lôi, vốn cực kỳ khắc chế sát khí, cho nên khi hai thứ giao phong, sát khí màu đen lập tức như quân lính tan rã, nhao nhao từ trong khiếu huyệt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn bị đẩy ra ngoài.

Liếc nhìn qua, chỉ thấy trên thân Nhiệt Hỏa Tiên Tôn tựa như điểm lên vô số đàn hương, từng sợi khói khí màu đen không ngừng từ trong toát ra, gặp tia điện trong lôi trì lập tức bùng lên ánh sáng màu xanh nhìn rất nổi bật, tạo thành một cảnh tượng hết sức kỳ lạ.

Hàn Lập thấy thế, trong lòng căng thẳng mới thoáng an ổn lại.

Sau một phen quan sát, đúng là Liễu Kỳ lão tổ kia thật sự trợ giúp bọn hắn ứng phó Lôi Trì.

"Thời gian cấp bách, chúng ta cũng bắt đầu đi." Hàn Lập nhìn về phía hai người Thạch Xuyên Không, nói ra.

Hai người gật đầu nhẹ, đang tính đi vào Lôi Trì, chợt nghe một thanh âm gào rù cuồng bạo vang lên.

Mấy người đưa mắt nhìn sang hướng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, chỉ thấy đầu của lão nhô lên cao, hai nắm tay đưa lên trời, bộ dạng đang gào rú, bên trong tai mắt mũi miệng thất khiếu tuôn ra sát khí màu đen, che đậy toàn bộ khuôn mặt lão vào trong, trở nên mơ hồ không rõ.

Mà thân thể của lão trong Lôi Trì đã không còn sát khí tuôn ra, trên da thịt trải rộng vết rách cũng bắt đầu sáng lên hào quang đỏ thẫm như nham thạch nóng chảy, từ trong truyền ra trận trận khí tức nóng rực.

Chỉ nghe "Hô" một tiếng vang lên, thân thể Nhiệt Hỏa Tiên Tôn bỗng nhiên dâng lên một mảnh hỏa diễm, bắt đầu bốc cháy kịch liệt.

Bất quá trong nháy mắt, hai chân của lão liền hóa thành than cốc, bị một đạo lôi điện bổ trúng, biến thành tro tàn.

Thân thể Nhiệt Hỏa Tiên Tôn bỗng nhiên rơi xuống, nửa người trên cũng rơi vào trong Lôi Trì.

Hàn Lập thấy thế chau mày, Chân Ngôn Bảo Luân trong cơ thể cấp tốc nghịch chuyển, thân hình chớp một cá đã đi tới rìa Tẩy Sát Trì, hai tay chộp tới hướng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn trong Lôi Trì.

"Đừng uổng phí khí lực, nhục thể của hắn đã thành tổ ong, sát khí tuôn ra hết rồi, nên không thể chống lại lực lượng lôi điện, ngươi cứu không được đâu." Liễu Kỳ lão tổ bỗng nhiên mở miệng, ngữ khí bình thản nói ra.

Hàn Lập mắt điếc tai ngơ, hai tay vẫn mò mẫm trong lôi trì, chộp tới hướng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Cánh tay hắn vừa mới tiến vào Lôi Trì, vô số tia điện màu xanh lập tức hội tụ lại, trong nháy mắt chấn vỡ nát ống tay áo trên hai cánh tay, sau đó quấn quanh trên làn da hắn.

Hàn Lập cảm thấy trong lòng kinh hãi, một cổ lực lượng lôi điện vô cùng cuồng bạo lập tức từ bên ngoài tiến vào trong cơ thể, trong chớp mắt sát khí mà hắn áp chế đã lâu trong cơ thể lại bạo động lên.

Chỉ thấy trong miệng hắn hét to một tiếng, Luyện Thần Thuật lập tức vận chuyển, mạnh mẽ đè ép cỗ cuồng bạo trong đầu xuống, trên hai tay đồng thời nổi lên lân phiến màu vàng.

Nhưng mà, chỉ trong chớp nhoáng này đã không còn kịp nữa rồi.

Hai tay Hàn Lập tìm kiếm thân thể tàn phế của Nhiệt Hỏa Tiên, nhưng thân thể của lão đã tan vỡ, trực tiếp biến thành tro tàn.

Nhìn từng điểm tro tàn xám trắng xẹt qua tay mình, ánh mắt Hàn Lập lựa chọn, hai tay lập tức chụp lên phía trên, ý định tìm cứu Nguyên Anh của Nhiệt Hỏa Tiên Tôn trở về.

Không biết tại sao sau khi thân thể tan vỡ, trong nháy mắt Nguyên Anh trần trụi đã bị mấy đạo điện mang bổ trúng, đồng dạng tan vỡ ra.

Hàn Lập chỉ kiếm được một đám tàn hồn, thu tay về.

Hết thảy nói rất dài dòng, kì thực chỉ trong chớp mắt, chờ hai người Hồ Tam kịp phản ứng thì Hàn Lập đã quay trở về rồi.

Hắn đứng lại, thần sắc ngưng trọng chậm rãi mở bàn tay ra.

Trong lòng bàn tay hắn lồng lên một tầng ánh sáng màu xanh mông lung, bên trong đứng thẳng một bóng người mơ hồ cao năm tấc, thân hình lay động chớp sáng, thoạt nhìn tựa như nến trong gió, lung lay sắp đổ.

"Thật có lỗi, Nhiệt Hỏa đạo hữu, ta cứu không được ngươi. . ." Hàn Lập thở dài một tiếng nói ra.

"Lệ đạo hữu, không nên tự trách. . . Số mệnh vậy. Vận. . . Trách không được người khác. . ." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn còn sót lại một đám tàn hồn, đã không cách nào mở miệng, chỉ có thể thông qua thần hồn trao đổi, nói với Hàn Lập.

"Sợi tàn hồn này đã quá mức yếu ớt, ta muốn nuôi dưỡng giúp ngươi cũng không làm được, chỉ sợ một lát cương phong quét qua sẽ phải tiêu tán. Nhiệt Hỏa đạo hữu, ngươi còn nguyện vọng gì cứ nói ra đi." Hàn Lập khẽ thở dài, chậm rãi nói ra.

"Nguyên nhân Chân Ngôn môn diệt môn ta đã biết, tình cảnh sư phụ cũng đã rõ, ta ở trên đời này cũng không còn gì lo lắng nữa rồi, chỉ tiếc không thể quay về Dã Hạc Cốc, điểm tàn hồn còn lại, cũng không biết còn có thể tiến vào thiên đạo luân hồi hay không? Ngày sau lại có thể quay về Tiên Giới hay không?" Tàn hồn Nhiệt Hỏa Tiên Tôn dần mờ đi, cười khổ nói.

"Thiên đạo vô thường, nếu có thể Luân Hồi, nơi nào cũng giống nhau. . ." Hàn Lập trả lời.

"Lúc trước còn tính lưu lại Bản Mệnh Pháp bảo cho Lệ đạo hữu, đáng tiếc Lôi Trì này thực sự quá bá đạo, cái gì cũng không thể lưu lại, cuối cùng chỉ còn lại chút ít đồ này, ngươi nhận đi. . ." Thần hồn Nhiệt Hỏa Tiên Tôn dao động càng ngày càng yếu, cho đến khi biến mất hoàn toàn.

Cuối cùng tiểu nhân cao năm tấc kia cũng chậm rãi tiêu tán, chỉ còn lại một điểm ánh sáng đỏ to bằng hạt gạo bắn ra, rơi vào trong mi tâm Hàn Lập.

Hàn Lập cảm thấy trong thức hải nóng rực một hồi, kiểm tra liền phát hiện trong đó thình lình hiện ra một mảnh rậm rạp chằng chịt văn tự màu đỏ, chỗ đầu viết Đoạn Thì Lưu Hỏa Tập, hiển nhiên đúng là Thời gian công pháp hoả hệ nhất mạch lưu truyền Lưu Hoả cung của Chân Ngôn môn.

Đám người Hồ Tam thấy Nhiệt Hỏa Tiên Tôn tan thành mây khói, trong thời gian ngắn Hàn Lập tựa như lâm vào trạng thái thất thần, người nào cũng không mở miệng thúc giục.

Liễu Kỳ lão tổ đã thu hồi thần thông, híp mắt nhìn về phía bên này.

Sau một lát, Hàn Lập tựa hồ phục hồi tinh thần lại, nhẹ nhàng chà xát bàn tay trống rỗng, liếc qua vết thương trên cánh tay bị lôi điện gây ra, nhẹ giọng thở dài một hơi.

"Đi thôi." Hắn nói ra.

Thấy Nhiệt Hỏa Tiên Tôn vừa rồi không chịu được uy lực của Lôi Trì, hầu như rơi vào thần hồn câu diệt, trong mắt Thạch Xuyên Không hiện lên một tia chần chờ. Nhưng khi gã thấy Hàn Lập lướt đến rơi xuống một góc lôi trì màu xanh, liền không chần chờ nữa, bước nhanh tới.

Liễu Kỳ lão tổ thấy thế, cái đuôi lớn lại cuốn đến xiềng xích màu xanh, lặp lại chiêu cũ, dẫn động đại lượng thanh lôi vọt tới bản thân mình.

Ngay lúc thanh thế lôi trì chậm lại thì Hàn Lập đã rơi vào trong lôi trì màu xanh.

"Ầm á. . ."

Thân thể hắn vừa mới vào Lôi Trì, một hồi thanh âm lôi điện cuồn cuộn kịch liệt lập tức truyền tới.

Hàn Lập liền cảm thấy làn da bên ngoài ngứa ngáy một hồi, tiếp theo là một cảm giác lửa đốt vô cùng mãnh liệt, giống như có ngàn vạn cái bàn ủi nung đỏ đồng thời đặt lên da của mình, hầu như muốn thiêu đốt toàn bộ da thịt hắn.

"A.... . ." Trong miệng Hàn Lập phát ra một tiếng kêu đau đớn, cố nén không phát ra tiếng rên.

Hai chỗ khác trong Lôi Trì lại đồng thời vang lên một tiếng kêu gào thảm thiết tê tâm liệt phế, trong đó tiếng gào của Hồ Tam càng vang dội hơn.

Hàn Lập cắn chặt hàm răng, mồ hôi lạnh ứa ra đầy trán, nhưng vẫn chịu đựng cảm giác lửa đốt kịch liệt quanh thân truyền đến, không có vận chuyển bất luận thần thông gì để chống đỡ lôi điện xâm nhập vào thân thể.

Hắn biết rõ, càng có nhiều lôi điện tiến vào trong cơ thể của hắn, càng mau chóng thanh trừ hết sát khí chiếm giữ trong đó.

Bất quá vẻn vẹn sau mấy hơi thở, làn da của hắn liền trở nên một mảnh huyết hồng, nhiều sợi gân xanh bạo khởi, tựa như tùy thời muốn bạo liệt ra, nhưng làn da lại thủy chung bảo trì nguyên vẹn, không có rạn nứt giống như Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lúc trước.

Trong lòng Hàn Lập minh bạch, đây là do năm đó hắn cần cù tu luyện Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, chính là dựa vào nội tình khí lực Huyền Tiên này, về sau không ngừng rèn luyện thân thể, nhục thể của hắn mới có thể chống đỡ được lôi điện cuồng bạo đánh vào như thế.

Từng cột sáng lôi điện tựa như trường mâu không ngừng trùng kích lên thân thể của hắn, từng sợi điện mang nhè nhẹ bắt đầu xuyên thấu qua lớp da bên ngoài, xâm nhập vào trong cơ thể hắn, chui vào bên trong khiếu huyệt.

"Một chỗ, hai chỗ, ba chỗ. . ." Thần thức Hàn Lập bảo vệ chặt thức hải, đáy lòng yên lặng đếm.

Nương theo những chỗ khiếu huyệt bị lôi điện thẩm thấu vào, từng cái Tiên khiếu trong cơ thể hắn lần lượt mở ra, trên thân cũng bắt đầu bốc lên sát khí màu đen giống như Nhiệt Hoả Tiên Tôn lúc trước.

Bất quá có chút bất đồng chính là, tốc độ sát khí trên thân Hàn Lập toát ra rõ ràng chậm hơn rất nhiều.

Lúc này, Đề Hồn đứng ở bên ngoài cách Lôi Trì không xa, đã tạm dừng điều tức khôi phục, trong mắt tràn đầy vẻ lo lắng nhìn về phía Hàn Lập.

"Tiểu nha đầu, không cần quá mức lo lắng cho hắn, tốc độ sát khí thoát ra chậm không phải chuyện xấu, chứng tỏ hắn vẫn còn đang khống chế khiếu huyệt khép mở, nếu giống như tên lúc trước không cách nào cố thủ, vậy mới thật phiền toái." Liễu Kỳ lão tổ liếc nhìn nàng, nói ra.

Đề Hồn im lặng gật đầu nhẹ với lão, không nói gì thêm.

Lão hồ ly cũng không nhìn hắn nữa, dời ánh mắt nhìn về phía Hồ Tam.

Bây giờ toàn thân Hồ Tam đầm đìa mồ hôi, cắn chặt hàm răng, hai mắt gắt gao nhắm lại, trên thân sát khí lượn lờ.

Tốc độ toát ra của sát khí trên người y nhanh hơn rất nhiều so với Hàn Lập, nhưng khiếu huyệt trên thân toát ra khói đen lại ít hơn rất nhiều, hơn nữa trong đó sát khí tràn ra cũng không đậm đặc bằng Hàn Lập, thậm chí cũng không bằng Thạch Xuyên Không.

Tình huống Hồ Tam không quá giống với hai người Hàn Lập, hai người đều trải qua Sát suy, tại Hôi Giới bị sát khí ăn mòn từ bên ngoài, trong thân thể cũng có sát khí tích tụ, hoàn cảnh nghiêm trọng trong ngoài đều khốn đốn.

Chỉ có điều y đã là Thái Ất Ngọc Tiên, muốn thanh trừ bất quá chỉ là một ít sát khí từ bên ngoài xâm lấn làm căn cơ bất ổn mà thôi.

Bất quá nói về khí lực, nhục thể của y không bằng Hàn Lập, đồng dạng cũng không bằng Thạch Xuyên Không vốn là Ma tộc, cho nên trong Tẩy Sát Lôi Trì như nồi chảo đun sôi này, y gian nan đến cực điểm.

Bên kia, quanh khuôn mặt Thạch Xuyên Không, ngoại trừ có sát khí tuôn ra bên ngoài, còn có từng sợi ma khí màu đen tràn ra nhè nhẹ. Một đầu tóc trắng xoăn đã rũ xuống, ngũ quan trở nên dữ tợn vô cùng, trong miệng lộ cả răng nanh nhấp nhô ra ngoài, khóe miệng có nước bọt chảy xuống, trên thân cũng hiện ra từng mảnh hắc lân, hầu như đã sắp biến thành bản thể Ma tộc.

Chương 758: Không phá thì không thể xây

Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

So với việc hai mắt Hồ Tam nhắm nghiền, Thạch Xuyên Không thủy chung trợn hai mắt lên, nhìn về phía Hàn Lập đối diện trong Tẩy Sát Trì.

Giờ phút này, làn da trên thân Hàn Lập đã là một mảnh huyết hồng, hai mắt càng đỏ hồng một mảnh, toàn thân ngoài sát khí màu đen không ngừng tràn ra ngoài, còn kèm theo sương mù màu trắng, toàn bộ cơ thể thoạt nhìn giống như bị hấp chín.

Hắc bạch vụ khí bốc hơi giao thoa nhau, từng đạo lôi điện màu xanh giăng khắp nơi, giống như cây roi điện cực lớn đánh lên người hắn, phát ra từng đợt thanh âm sét đánh làm người sợ hãi.

Tuy ba người bọn họ gần như cùng bước vào Tẩy Sát Trì, nhưng hiển nhiên vì sát khí trong cơ thể Hàn Lập nồng đậm nhất, thêm nữa đã kích thích dòng điện cuồng bạo trong Lôi Trì cho nên bị ảnh hưởng cũng mãnh liệt nhất, cảnh tượng lôi điện vờn quanh người tự nhiên cũng kinh khủng nhất.

Thanh thế bên ngoài cơ thể to lớn như vậy, cảnh tượng trong cơ thể Hàn Lập cũng đồng dạng làm lòng người kinh sợ.

Lúc này mỗi khiếu huyệt trên toàn thân hắn giống như một toà quan ải bốc cháy, ở trong lôi trì bị thanh lôi đánh liên tục, truyền đến từng trận đau nhức kịch liệt. Trong thức hải hắn càng nhấc lên trận trận cuồng phong sóng lớn, bên trong lôi điện cuồng vang truyền đến làm thần hồn chấn động không ngừng.

Nếu không phải ý chí của hắn hơn xa người thường, chỉ sợ không chờ nhục thân sụp đổ thì thần hồn đã hỏng trước rồi.

Liễu Kỳ lão tổ nheo hai con mắt hẹp dài lại nhìn bộ dạng Hàn Lập, trong mắt không khỏi hiện lên một tia tán thưởng.

Nhưng vào lúc này, đột nhiên Hàn Lập nhịn không được ho khan kịch liệt, thân thể cũng rung động theo, vốn sát khí trong khiếu huyệt chậm rãi chảy ra bỗng nhiên trở nên đậm đặc như mực, ngay sau đó chảy ra nhanh gấp mấy lần trước, lan tràn nhanh ra bốn phía.

Bị cỗ sát khí nồng đậm này đột nhiên tập kích, lôi điện màu xanh chung quanh lập tức cuồng bạo lên, lưới điện càng thêm dày đặc quét tới bên này, rất nhanh liền xua tán sát khí xung quanh Hàn Lập hầu như không còn.

Tuy sát khí tản ra, nhưng khí tức phát ra trên thân Hàn Lập lại trở nên đục ngầu, đôi mắt màu xám trắng bắt đầu sung huyết, quang mang màu đỏ tươi từ bốn phía ánh mắt vây tụ tới, rất nhanh sẽ chiếm cứ cả đồng tử hắn.

"Chủ nhân!" Đề Hồn thấy thế, kinh sợ kêu một tiếng.

"Chậc chậc, thật là không may mắn, lúc này Sát suy lại bộc phát. . ." Liễu Kỳ lão tổ nhướng mày, mở miệng nói.

"Ách. . . Ách. . ."

Chỗ sâu trong yết hầu Hàn Lập phát ra một tiếng gầm nhẹ, thân thể chấn động kịch liệt, tiếp đó xương cốt toàn thân vang lên từng trận thanh âm nổ vang.

Bên ngoài thân hắn, kim sắc quang mang chớp động sáng tối không ngừng, một tầng rậm rạp lân phiến màu vàng không ngừng hiển hiện ra, lại không ngừng biến mất đi, lặp đi lặp lại nhiều lần.

"Sát khí ẩn núp trong cơ thể tiểu tử này đang dần dần chiếm thế thượng phong, khống chế hắn chống đỡ thanh lôi Tẩy Sát Trì trùng kích, nếu hắn không thủ vững thần trí, một khi thật sự bị sát khí khống chế sẽ lâm vào cuồng bạo, như vậy sẽ càng phiền toái. Lấy trạng thái của hắn bây giờ, căn bản không có khả năng khôi phục lại được." Cái đầu cực lớn của Liễu Kỳ lão tổ ngẩng lên, ngữ khí ngưng trọng nói.

Đề Hồn nghe vậy, thần sắc càng khó coi, nàng do dự một rồi đưa tay điểm một cái lên mi tâm của mình, da thịt chỗ đó tách ra hai bên, từ trong lộ ra một Yêu mục màu đỏ sậm.

"Hừ! Lão phu khuyên ngươi không nên vẽ vời cho thêm chuyện, Lôi Trì tẩy sát có chút cùng loại với Thiên Kiếp, người bên ngoài tốt nhất chớ nhúng tay. Nếu không sẽ dẫn tới thanh lôi công kích càng cuồng bạo, chẳng những ngươi thân tử đạo tiêu, mà chủ nhân của ngươi cũng sẽ tẩy sát thất bại, dù cho may mắn không chết, cũng sẽ đánh mất tâm trí, triệt để biến thành Hôi Tiên." Liễu Kỳ lão tổ hừ một tiếng, mở miệng nói.

Thần sắc Đề Hồn biến đổi liên tục, cuối cùng bàn tay buông xuống không thi pháp nữa, rồi thi lễ với đầu Cửu Vĩ Thiên Hồ kia, nói: "Kính xin. . . Kính xin tiền bối giúp đỡ chủ nhân. . ."

"Chẳng phải lão phu đã nói rồi, người bên ngoài tốt nhất đừng nhúng tay vào! Trừ phi ngươi muốn hắn tẩy sát thất bại trong gang tấc?" Liễu Kỳ lão tổ nhìn Đề Hồn một cái, lạnh giọng nói.

"Thế nhưng. . ." Đề Hồn có chút chần chờ nói.

"Lão phu ngược lại có thể lập tức cưỡng ép đem hắn ra khỏi Lôi Trì. Nhưng điều này tuyệt không phải là điều hắn muốn, bởi vì tu hành đại đạo, cơ duyên vốn tồn tại cùng phong hiểm, chỉ có trực tiếp đối diện, đập nồi dìm thuyền, không phá thì không xây được, mới có thể trở thành một trong vạn người. Mặc dù ta gặp chủ nhân ngươi vẻn vẹn chỉ một lần, nhưng cũng thấy được tâm trí mạnh mẽ của hắn người thường khó có thể đạt được." Liễu Kỳ lão tổ chậm rãi nói.

Đề Hồn cắn chặt bờ môi, cố nén tâm tình ngồi trở lại chỗ cũ, nhưng đôi mắt vẫn nhìn chằm chằm vào thân ảnh trong lôi trì kia.

"Hy vọng tiểu tử này có thể thành công, lão phu đợi nhiều năm như vậy mới có một cơ hội ngàn năm một thuở, một khi bỏ qua, hắc hắc, cả đời này chỉ sợ vô vọng rồi." Liễu Kỳ lão tổ thu hồi ánh mắt, miệng thì thào chỉ bản thân lão nghe được.

Nhưng vào lúc này, theo thanh âm nặng nề "Ầm ầm" truyền đến, bốn phía trên vách tường không ngừng có đá vụn lăn xuống, lay động từng đám bụi mù.

Tẩy Sát Trì vốn ngăn cách với ngoại giới, lúc trước không thể nào nghe được động tĩnh bên ngoài, giờ phút này lại có từng trận thanh âm ầm ầm không ngừng truyền vào.

"Ồ, chẳng lẽ là Cửu U tộc bên kia lại có tiếp viện? 'Lão hàng xóm' vẫn một mực không thể gặp mặt đã thoát khốn triệt để . . . Tại sao động tĩnh càng lúc càng lớn như vậy? Tiểu tử ngươi nếu không tranh thủ thời gian, sẽ thật phiền toái, vẫn phải giúp đỡ hắn một chút. . ." Liễu Kỳ lão tổ trầm ngâm một lát, thở dài một tiếng nói.

Dứt lời, lão há lớn miệng phun ra một đạo ô quang, trong nháy mắt đánh vào viên châu màu xanh phía trên.

Chỉ thấy viên châu chấn động kịch liệt, quang mang nhộn nhạo phía trên lập tức tăng vọt gấp mấy lần, dẫn tới lôi điện màu xanh oanh kích lên đó kịch liệt, lôi điện trong lôi trì bị lão lôi kéo ra, áp lực ba người ở trong ao cũng theo đó giảm bớt rất nhiều.

Trong đám người thì Hồ Tam vốn tích luỹ sát khí ít nhất, giờ phút này đau đớn quanh thân lập tức giảm đi không ít, khí tức trên thân cũng dần dần vững vàng, theo tình hình này thì trục xuất hết sát khí trong cơ thể bất quá chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Thạch Xuyên Không tuy có thể cảm nhận áp lực trên người mình giảm bớt không ít, nhưng tâm thần cũng không dám buông lỏng, sát suy trong cơ thể gã mặc dù không bộc phát kịch liệt như Hàn Lập, nhưng đồng dạng cũng hung hiểm muôn phần.

Tuy Liễu Kỳ lão tổ dẫn dắt lôi điện rời đi không ít, chẳng qua chỉ giúp Hàn Lập giảm bớt một phần nhỏ thống khổ bên ngoài, tình huống của hắn vẫn như trước không hề lạc quan.

"Rống. . ."

Chỉ nghe Hàn Lập gào lên một tiếng cuồng nộ, quanh thân không ngừng thoáng hiện các màu lưu quang, vàng ròng, màu xanh, màu bạc, bên ngoài thân bắt đầu hiện ra từng đạo hư ảnh cực lớn, Sơn Nhạc Cự Viên, Ngân Sí Côn Bằng, Ngũ Thải Phượng Hoàng, Ngũ Sắc Khổng Tước. . . Từng hư ảnh thoáng hiện trông rất sống động.

"Trong cơ thể lại có nhiều huyết mạch Chân Linh hỗn tạp như vậy, lại vẫn có thể sống sót bình yên vô sự, tiểu tử Nhân tộc này thật là có ý tứ. . . Chỉ là huyết mạch hỗn tạp như thế, cũng chưa hẳn là chuyện tốt." Liễu Kỳ lão tổ nhìn các loại hư ảnh Chân Linh thoáng hiện không ngừng, nhíu mày thì thào.

Giờ phút này Hàn Lập tự nhiên không nghe được lời lão nói, trong thức hải hắn tựa như thiên địa đảo ngược, nhấc lên sóng gió động trời không ngừng va chạm với Ngự Phong Trấn Thần Phù đã hiển hóa ra toà tuyết phong nguy nga kia.

Tuyết phong đang chấn động kịch liệt, từ trong không ngừng tản mát ra từng vòng bạch quang nhu hòa, ý đồ giảm bớt kích động trong thức hải Hàn Lập.

Nhưng mà, những vòng bạch quang kia đánh tới sóng lớn thức hải trong nháy mắt đều nhao nhao tán loạn ra, căn bản không có bao nhiêu tác dụng, mà cùng lúc đó, phía trên thức hải giăng đầy mây đen, hắc khí cuồn cuộn áp xuống, dĩ nhiên là một bộ dạng sát khí cường đại hung hiểm muôn phần.

Bên ngoài thức hải, chung quanh khuôn mặt Hàn Lập xuất hiện lưu quang dị sắc, các màu hư ảnh Chân Linh hiển hiện càng nhanh hơn, cơ bắp trên thân bắt đầu không tự chủ được phồng lên, trên cánh tay hiện lên kim lân muốn hoá thành Sơn Nhạc Cự Viên, trước ngực lại lượn lờ áo giáp thanh quang Huyền Quy, sau lưng càng có ngũ thải quang mang thoáng hiện, gần như muốn sinh ra đuôi dài Khổng Tước . . .

Liễu Kỳ lão tổ thấy thế, rốt cuộc thần sắc có chút thay đổi.

Với phán đoán của một Đạo Tổ như lão, bây giờ Hàn Lập đã nỏ mạnh hết đà, bất luận nhục thân hay là thần hồn, cơ hồ đã đến biên giới chuẩn bị sụp đổ rồi.

Lão lo lắng nếu tình thế lại tùy ý phát triển tiếp như thế, gia hoả nắm giữ Thiên Hồ Hóa Huyết Đao này chẳng những mất đi thần trí, mà cũng có khả năng bạo thể mà chết, thậm chí hai khả năng trên cũng có thể đồng thời xảy ra.

Nếu như vậy, cơ hội mượn tay hắn thoát khỏi giam cầm cũng triệt để biến mất.

Trong lúc lão hồ ly do dự có nên để bốn tòa Lôi Trì đồng thời hàng phạt, cưỡng ép kéo Hàn Lập ra rồi nghĩ biện pháp khác trợ giúp lão thoát khốn, trên thân Hàn Lập lại đột nhiên nổi lên ba động khác thường.

Trong thức hải hắn, một tiểu nhân Nguyên Anh màu vàng đang nhắm mắt ngồi xếp bằng như người tu luyện, đột nhiên nó kết một cái pháp quyết cổ quái.

Không thấy tiểu nhân Nguyên Anh mở miệng, nhưng lại có từng đợt thanh âm ngâm tụng rất nhỏ vang lên quanh quẩn trong thức hải, âm thanh này có lực lượng xuyên thấu vô cùng, tuy sóng gió trong thức hải vẫn cuồng bạo như cũ nhưng không thể che lấp hết.

Nội dung thanh âm kia chính là khẩu quyết Luyện Thần Thuật tầng thứ năm.

Mỗi chữ mỗi tiếng mỗi câu, lúc mới bắt đầu cực kỳ chậm chạp, tựa hồ cũng không có bao nhiêu lực lượng, nhưng theo ngữ điệu càng lúc càng nhanh, thanh âm càng ngày càng dồn dập, thanh âm này tựa như tràn đầy ma lực, bắt đầu chấn động lên từng trận sóng âm.

Chính Hàn Lập cũng không biết là gì, trong lúc hung hiểm nghìn cân treo sợi tóc, lúc trước hắn tu luyện tầng thứ năm Luyện Thần Thuật gặp bình cảnh, giờ lại như nước chảy thành sông đã phá vỡ, từng cỗ lực lượng thần thức cường đại hiện ra các nơi trong thức hải, bắt đầu trấn áp cỗ bạo động trong thức hải kia.

Những sát khí xâm nhập trong thức hải hắn cũng bị cỗ lực lượng mới sinh ra này bức lui từng điểm, không tiếp tục bị ăn mòn nữa.

Thời gian dần qua, huyết sắc trong mắt Hàn Lập bắt đầu biến mất, mưa to gió lớn trong thức hải dần dần ngừng lại, thần trí cũng theo đó dần dần khôi phục thanh minh.

Không biết qua bao lâu, trong miệng hắn phun ra một ngụm trọc khí, Tiên linh lực trong cơ thể vận chuyển một chút, thu liễm huyết mạch Chân Linh và các dị tượng bên ngoài vào, cơ thể không tự chủ được cảm thấy một hồi hư thoát.

Bất quá lúc này sát suy bộc phát, cuối cùng đã bị hắn tạm thời trấn áp.

Liễu Kỳ lão tổ vốn đang còn đắn đo suy nghĩ, thấy vậy, lúc đầu hơi ngẩn ra, tiếp đó thần sắc khẽ động, có chút động dung cùng khiếp sợ.

Chương 759: Chém Xích

Tác giả: Vong Ngữ

Dịch : Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Trải qua chừng một nén nhang, cả ba người Hàn Lập dần dần quen với cơn đau đớn từ lôi điện màu xanh mang đến, sau đó lại phát hiện sát khí màu đen trong khiếu huyệt trên người đã không còn dày đặc như lúc đầu nữa, hơn nữa tốc độ tẩy sát lại chậm hơn rất nhiều.

Đối với tình huống này, Hồ Tam cùng Thạch Xuyên Không không khỏi âm thầm thở nhẹ ra.

Trái lại Hàn Lập lại lo lắng hơn, sắc mặt cũng trở nên có chút ngưng trọng.

Bởi vì đây không phải là dấu hiệu sát khí trong cơ thể hắn đã thanh trừ hoàn toàn, mà là hiệu quả tẩy sát của lôi trì màu xanh đã yếu lại.

"Không sai biệt lắm, tình hình mỗi tòa lôi trì mỗi khác, mức độ thanh trừ sát khí cũng khác nhau. Xem ra tòa lôi trì màu xanh này cũng chỉ có thể giúp các ngươi đến đây, nếu tiếp tục, cũng chỉ làm cho nhục thể các ngươi tổn thương mà thôi, không có hiệu quả gì lớn." Lúc này âm thanh Liễu Kỳ vang lên.

"Không phải trước đó tiền bối đã nói, chúng ta tắm trong tòa lôi trì màu xanh này là có thể tẩy sát hoàn toàn sao?" Hàn Lập nhướng mày hỏi.

"Ai mà biết hai tên Kim Tiên nhỏ bé các ngươi lại ẩn chứa sát khí trong người nhiều như thế? Trên đường tu hành của các ngươi, chỉ sợ vong hồn chết dưới tay các ngươi đếm không hết nhỉ." Liễu Kỳ lão tổ nhếch miệng nói.

Trong lòng Hàn Lập biết lão không nói ngoa, thế là thân hình hắn liền nhảy lên rồi bay ra ngoài.

Nhưng mà, thân hình hắn vừa lên thì lôi điện dưới người liền theo đuôi bay theo, rồi như một mảnh lưới lôi điện bao phủ cả người hắn, gắt gao cuốn lấy hắn mạnh mẽ kéo một cái, lại lôi hắn trở lại bên trong Lôi Trì.

Hồ Tam cùng Thạch Xuyên Không cũng thử một lần, nhưng cũng đều giống như nhau, tuy vậy so với Hàn Lập tựa hồ còn tốt hơn một chút.

Sát khí trên mấy người bọn hắn vẫn chưa thanh trừ sạch sẽ, hiển nhiên lôi điện trong lôi trì vẫn theo bản năng mà tiếp tục công kích, khiến cho bọn hắn không thoát thân ra được.

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, Chân Ngôn Bảo Luân trong người mau chóng nghịch chuyển, thân hình như một đạo lôi điện màu vàng, bất ngờ bắn ra. Thạch Xuyên Không bên kia cũng vận dụng bí thuật không gian từ đó đào thoát ra.

Về Hồ Tam, bởi vì nhục thể hơi yếu, cũng là người thụ thượng nặng nhất trong ba người, thế là y liền dựa vào tu vi Thái Ất Ngọc Tiên, cuối cùng cũng thoát ra ngoài.

Sau khi ba người vừa hạ xuống đất, chợt thân hình cả ba đều lảo đảo một cái, thế là cả ba rối rít lần lượt khoanh chân ngồi xuống.

Cả người Hồ Tam cháy đen một mảnh, khắp nơi trên người đều nứt toác lộ ra vết máu, còn trên mặt thì lại nở ra nụ cười vui mừng.

Y lật tay lấy ra một viên đan dược Thái Ất cảnh tỏa ra mùi thơm lan tỏa bốn phía, rồi ném vào bên trong miệng một cái, nuốt xuống.

Theo dược lực tan ra, vết máu trên người bốc lên từng tia khí trắng, vậy mà khép lại với tốc độ mắt thường cũng có thể thấy được.

Kế bên cạnh, sắc mặt Thạch Xuyên Không như thường, nhưng trong mắt cũng lộ vẻ vui mừng, cũng đồng dạng lấy ra một viên đan dược rồi nuốt xuống, quanh ngươi cũng tuôn ra mảng lớn sương mù màu đen, bao phủ cả người y vào bên trong.

Còn Hàn Lập, quần áo trên người thì lại trở nên rách rưới, làn da đỏ hồng trên người đến hơn nửa ngày cũng không biến mất, Đề Hồn đi tới bên cạnh tính hỏi thăm, nhưng hắn lắc đầu, ra hiệu mình không sao cả.

Hắn không có lập tức phục dụng đan dược, mà nhắm mắt điều tức một lát, rồi cẩn thận vận chuyển công pháp tầng thứ năm Luyện Thần Thuật lại một lần, phát hiện bình cảnh lúc trước đã thật sự đột phá rồi, chỉ cần ngày sau chăm chỉ tu luyện, không bao lâu sẽ tiến đến đại thành.

Sau đó, hắn cũng nuốt mấy viên đan dược xuống, rồi im lặng luyện hóa dược lực.

Thời gian trôi qua ước chừng nửa nén hương, bọn người Hàn Lập đang điều tức chợt bị Liễu Kỳ lão tổ đánh thức dậy.

"Không phải là lão phu không cho các ngươi khôi phục, vì thời gian cấp bách. Các ngươi đã lén xông vào cấm địa Cửu U Tộc, tuy nhờ có Tam Vực Hội Minh gì đó mà Âm Thừa Toàn mới không thể thoát thân ra được, thế nhưng khó đảm bảo là lão không phái người khác chạy đến đây, đến lúc đó các ngươi muốn tiếp tục tẩy sát hoàn toàn thì càng khó khăn thêm." Ánh mắt lão tổ Liễu Kỳ đảo qua ba người, mở miệng nói ra.

"Không sai, tuy bây giờ không có động tĩnh gì, nhưng thời gian của chúng ta quả thật không còn nhiều." Hàn Lập gật đầu nhẹ nói ra.

"Tam nhi đã là tu vi Thái Ất cảnh thì được rồi, nhưng hai người các ngươi thì khác, sát khí còn thừa trong cơ thể các ngươi đều chiếm giữ sâu bên trong Tiên Khiếu, chỉ có tiến vào trong lôi trì màu tím phát ra uy lực thật mạnh mới có thể tẩy được, cái này cũng cần tốn không ít thời gian, cho nên hãy tranh thủ thời gian mà tiếp tục đi." Ánh mắt Liễu Kỳ lão tổ rơi vào trên người Hàn Lập, nói ra.

"Đừng vội, dựa theo ước định trước đó, sau khi trừ bỏ sát khí, liền giúp tiền bối thoát khốn, tuy vậy mặc dù hiện giờ chưa hoàn toàn thanh trừ hết sát khí, nhưng hẳn là cũng đủ để giúp tiền bối chém đứt một sợi xiềng xích, lấy đó làm thành ý." Hàn Lập tự nhiên minh bạch ý tứ trong ánh mắt của lão, lập tức nói ra.

"Đã như vậy thì làm phiền vậy." Trong mắt lão tổ Liễu Kỳ lóe lên vẻ hài lòng, gật đầu nhẹ, nói ra.

Đối với chuyện này, Thạch Xuyên Không cũng không có dị nghị gì, còn Hồ Tam thì càng mừng rỡ vô cùng.

"Chỉ cần bốn người chúng ta toàn lực thúc giục Huyết Đao là có thể sao?" Hàn Lập lật tay một cái, từ trong lòng bàn tay hiện ra một thanh trường đao phong cách cổ xưa, mở miệng hỏi.

Ánh mắt lão tổ Liễu Kỳ đảo qua thanh trường đao trong tay Hàn Lập, chợt đáy mắt lóe lên một vòng dị sắc không dễ dàng thấy được.

"Thúc giục Tiên Khí tam phẩm phát huy hết toàn bộ uy lực, cần một lượng Tiên Linh Lực cực kỳ to lớn, hy vọng lát nữa các ngươi đừng có giữ lại, nếu mà sợi xích không đứt, có khả năng Lôi Ngao Chi Liên sẽ đưa tới cắn trả mạnh mẽ vô cùng, đến lúc đó không chỉ lão phu gặp phải khổ sở cực lớn, mà đến các ngươi cũng có thể sẽ bị thương nặng" Lão tổ Liễu Kỳ ngưng trọng nói ra.

"Con sẽ toàn lực ứng phó." Hồ Tam chắp tay nói ra.

"Tiền bối yên tâm, lợi ích đôi bên, văn bối sẽ không phạm sai lầm." Thạch Xuyên Không cũng mở miệng nói.

Hàn Lập không nói gì, chỉ quay đầu nhìn về phía Đề Hồn, rồi gật đầu nhẹ.

Sau khi bốn người vừa điều tức xong, tay Hàn Lập cầm trường đao, đi tới phía trước, ba người còn lại thì đứng phía sau hắn.

"Thạch đạo hữu..." Trong tay hắn nhấc Thiên Hồ Hóa Huyết Đao lên cao, cả hai tay nắm chặt chuôi đao, không sốt ruột thúc giục mà lấy tâm niệm liên hệ với Thạch Kinh Hầu.

Chờ trong chốc lát, Thạch Kinh Hầu cũng như cũ giống như đang rơi vào trạng thái ngủ say vậy, không có đáp lại.

"Thạch đạo hữu, ta biết ngươi cùng với Liễu Kỳ lão tổ này có liên quan, nhưng bất kể như thế nào, hy vọng ngươi có thể giúp ta một tay để vượt qua cửa ải này." Hàn Lập lấy tâm thần liên hệ nói ra.

Như cũ vẫn yên tĩnh hoàn toàn, không có âm thanh đáp lại chút nào.

Hàn Lập nhướng mày, cũng không nói nữa, hai tay liền nắm chặt Thiên Hồ Hóa Huyết Đao, trên người phát ra ánh sáng, một thân Tiên Linh Lực cũng bắt đầu thuận theo kinh mạch trong cơ thể, liên tục không ngừng rót vào trường đao trong tay.

Trên thân đao lóe lên ánh sáng màu đỏ, tất cả đường vân trên thân đao cũng bắt đầu tỏa ra ánh sáng, một cỗ khí tức Huyết Sát từ trên thân đao phát ra xung quanh.

Mấy người Hồ Tam thấy vậy, liền rối rít nâng chưởng lên, đẩy ra phía trước người, Tiên Linh Lực trong người cũng nổi lên rồi tuôn ra, hòa vào trong cơ thể Hàn Lập, rồi mượn nhờ hai tay của hắn tụ vào trong Thiên Hồ Hóa Huyết Đao.

"Ô..ô..n...g..."

Một trận âm thanh thật nhỏ từ trên thân đao truyền ra, hai tay Hàn Lập nắm chặt trường đao không ngừng rung động, từ đó tỏa ra từng tầng đao ảnh sáng ngời màu đỏ như máu, rồi chồng chất thành ngàn vạn tầng.

Khí tức phát ra từ trên thân đao liên tục dâng cao, rất nhanh liền đạt đến mức độ chưa từng thấy trước đó.

Hàn Lập nhíu mày, trong lòng không nhịn được mà run theo, cảm thấy huyết khí trong người tựa hồ cũng bị ảnh hưởng bởi khí tức thân đao, như là có cảm giác máu huyết sôi trào cổ quái vậy.

"Khí tức của thanh đao rất đặc biệt, xem ra là có hiệu quả kích phát khí huyết, có thể tăng chiến lực thật lớn cho người sử dụng, các ngươi không cần lo lắng, chỉ cần ra tay hết sức là đủ rồi." Lúc này, lão tổ Liễu Kỳ mở miệng nhắc nhở.

Hàn Lập âm thầm kiểm tra một chút, liền phát hiện trong người quả nhiên không có dị trạng gì, vì vậy bắt đầu toàn lực rót Tiên Linh Lực vào trong đao.

Tiên Linh Lực không ngừng nhập vào trong, huyết quang trên thân đao càng phát ra rực rỡ, trong mắt của hai đầu Hồ Ly ở hai bên chuôi đao cũng sáng lên ánh sáng huyết sắc màu đỏ, làm cho người có cảm giác cả thân đao đã hoàn toàn biến đổi.

Hai mắt Hàn Lập ngưng lại, trong miệng quát to một tiếng, sải chân bước về phía trước, liền tung đao chém xuống.

Trong tích tắc, vô số đạo ánh đao màu máu cực lớn, thuận theo từ hư không tầng tầng chém xuống, một đao tiếp đến một đao chém xuống sợi xiềng xích màu xanh.

"Tranh, tranh, tranh..."

Từng đạo nối tiếp từng đạo, từ đó phát ra âm thanh sắc bén, làm sợi xiềng xích màu xanh chấn động dữ dội, phù văn màu xanh khắc trên sợi xích chợt nổ tung giống như ánh mặt trời.

"Ầm ầm"

Lôi trì màu xanh cũng lập tức như bị vỡ nồi, từ đó tất cả lôi quang phun trào lên, hóa thành một đạo lôi điện hình tròn thật lớn, thuận theo sợi xiềng xích màu xanh bắn nhanh ra, lao thẳng đến Liễu Kỳ lão tổ.

Nhưng mà, điện quang hình tròn vừa tới chỗ ánh đao màu máu đang chém xuống, liền bị ánh đao chặn lại, hai đạo ánh sáng xanh đỏ va chạm dữ dội, làm cả hai đều giằng co với nhau.

"Nhanh, chặt đứt nó!" Liễu Kỳ lão tổ quát to một tiếng.

Mấy người Hàn Lập cảm thấy quanh người chấn động dữ dội, Tiên Linh Lực trong người giống như mất đi khống chế, điên cuồng tuôn ra, liên tục không ngừng nhập vào bên trong Thiên Hồ Hóa Huyết Đao.

Chỉ thấy huyết quang trên thân đao lại tăng vọt lần nữa, ngưng ra đao ảnh huyết sắc, giống như sức mạnh của vạn quân, liền chém xuống lôi điện hình tròn.

Sắc mặt của mấy người Hàn Lập đều biến đổi, trong lòng không khỏi nổi lên sợ hãi, nếu mà theo tốc độ như vậy mà kéo dài, chỉ sợ chưa kịp chém đứt xiềng xích thì một thân Tiên Linh Lực của bọn hắn đã bị cướp sạch không còn rồi.

Đúng lúc đó, chợt đầu hồ ly trên Thiên Hồ Hóa Huyết Đao tỏa ra hào quang, bất ngờ nổi lên một đạo hồ ảnh màu máu thật lớn, rồi bỗng nhiên hiện ra ở trong hư không, bổ nhào xuống, nhập vào trong đao ảnh huyết sắc.

Đao ảnh huyết sắc liền phát ra một tiếng hú, từ hư hóa biến thành thực chất hóa thành một trường đao huyết sắc óng ánh, chém mạnh xuống một cái.

Một tiếng "Ầm" vang thật lớn!

Bất ngờ lôi điện hình tròn nổ tung, vô số điện quang màu xanh như hai đóa pháo hoa chói mắt bắn ra hai bên, còn đường huyết quang ở giữa chợt lóe lên, rồi chém xuống xiềng xích màu xanh phát ra tiếng đứt gãy.

"Xoảng xoảng..."

Một trận âm thanh xiềng xích rơi xuống đất vang lên, còn điện quang màu xanh thì lui về lôi trì, dung nhập vào trong đó.

"Được rồi!" Vẻ mặt Hồ Tam lộ vẻ vui mừng, kêu lên.

Hàn Lập thì chau mày rồi thu lại trường đao, cẩn thận quan sát trường đao, hắn có chút không rõ, vì sao ngay đúng thời khắc sống còn thì Thạch Kinh Hầu lại muốn ra tay tương trợ hắn chứ?

"Sao vậy, chủ nhân?" Đề Hồn đi tới bên cạnh người Hàn Lập,thấp giọng hỏi.

"Không có gì, thương thế ngươi khôi phục như thế nào rồi? Vừa rồi có ảnh hưởng đến không?" Hàn Lập thu lại Thiên Hồ Hóa Huyết Đao, hỏi.

"Không có..." Đề Hồn lắc đầu.

"Khà Khà! Tốt, rất tốt!"

Lão tổ Liễu Kỳ nâng đầu lên, không còn hình dáng lười biếng nằm rạp xuống như trước nữa, mà nhìn đoạn xiềng xích màu xanh từ trên người rớt xuống, phát ra từng đợt cười thoải mái thật to, làm toàn bộ đại sảnh chấn động không thôi.

"Đa tạ chư vị, các ngươi hãy mau điều tức Tiên Linh Lực đi, rồi lại tiếp tục tẩy sát..." Cười xong, lão mới mở miệng, từ từ nói ra.

Chương 760: Thần niệm phân thân

Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Tu La thành.

Tại hội trường Trụy Hồ khu, đại hội Tam Vực Hội Minh vẫn đang tiếp tục tiến hành.

Bởi vì biến cố lúc trước, các đại vực chủ ít có người mở miệng nói chuyện, bầu không khí trong hội trường có chút trầm lặng.

Âm Thừa Toàn với tư cách chủ nhà, tuy giờ phút này trong lòng phiền muộn vô cùng, nhưng vẫn phải ứng phó tình cảnh ở trên.

Trên mặt gã cố nặn ra vẻ tươi cười, đang muốn mở miệng nói gì đó.

Vào thời khắc này, giới chỉ màu xám đeo trên ngón út tay trái gã chợt xiết chặt.

Trên mặt nhẫn minh khắc bốn đạo hoành văn màu xanh, tím, bạc, kim, chợt đạo hoành văn màu xanh từ từ mờ đi, biến thành màu xám.

Vẻ tươi cười trên mặt Âm Thừa Toàn trong nháy mắt ngưng kết lại, trên trán loé lên gân xanh, bất quá lập tức biến mất.

Thần sắc biến hoá trên mặt gã mặc dù chỉ trong chớp mắt, nhưng mọi người tại đây tu vi bực nào, hầu như đều nhìn thấy, trong lòng khẽ động.

"Âm vực chủ, thoạt nhìn khí sắc ngươi tựa hồ không tốt lắm, chẳng lẽ những ngày qua vất vả quá độ." Đuôi lông mày Hoàng Phủ Ngọc nhảy lên, mở miệng hỏi.

"Không có gì, đại hội đã đi đến lúc này, cuối cùng có chút thành quả, cũng không uổng phí chư vị từ vạn dặm xa xôi chạy đến nơi này." Âm Thừa Toàn nói ra nhàn nhạt.

"Âm vực chủ nói quá lời, đại hội lần này mang ý nghĩa trọng đại, liên quan đến tiền đồ hưng suy trong tương lai của Hôi giới chúng ta, tất cả chư vị đang ngồi ở đây đều là chủ sự của vực mình, tới đây vốn là bổn phận của mỗi người." Tiêu Bất Dạ vừa cười vừa nói.

"Đúng rồi, sự tình bên trong Tẩy Hồn khu bên kia đã có kết quả chưa? Không bằng nói cho mọi người chúng ta nghe một chút." Hoàng Phủ Ngọc chuyển chủ đề, hỏi.

"Bên trong Tẩy Hồn khu xảy ra biến cố nho nhỏ, cũng không nhọc Hoàng Phủ Cung chủ quan tâm, chúng ta còn phải tiếp tục tổ chức đại hội. Hôm nay là ngày biểu quyết đầu tiên, đã thương thảo vài ngày trước, tin rằng các vị đang ngồi tại đây đều đã có quyết định, kế tiếp chư vị cứ biểu quyết thoải mái đi." Sắc mặt Âm Thừa Toàn đã khôi phục bình tĩnh, nhàn nhạt nói ra.

Ánh mắt Hoàng Phủ Ngọc chớp lên, quay đầu nhìn thoáng qua Tiêu Bất Dạ.

Tiêu Bất Dạ cũng nhìn lại, hai người trao đổi ánh mắt một chút, trong mắt đều hiện lên một tia dị sắc.

Mà Âm Thừa Toàn vừa dứt lời, một khối ngọc bội màu xám dưới vạt áo bên hông lão chợt im lặng vỡ vụn ra.

. . .

Trong một toà đại sảnh rộng lớn bên trong một chỗ Tu La thành.

Nơi này thoạt nhìn là một nơi để tiếp khách, trong sảnh bố trí một cái bàn và ít đồ dùng cổ kính trang nhã, thoạt nhìn thoải mái dễ chịu.

Chung quanh đại sảnh chớp động một tầng sương mù hôi quang, hình thành một quang mạc màu xám, bao phủ cả đại sảnh vào trong.

Tại trung tâm sảnh, có hai thân ảnh ngồi đối diện nhau, một người trong đó là một lão giả râu tóc trắng trên tám mươi tuổi, chính là Đạo Tổ Thiên Đình Phùng Thanh Thủy, lão đang cúi đầu thưởng thức trà.

Một người khác trong bộ hôi sam, môi dày mặt lạnh, nhìn qua rõ ràng là một gã Âm Thừa Toàn khác.

Bất quá thân hình Âm Thừa Toàn có chút phiêu đãng, giống như một đám khói xanh, tựa hồ không phải là thực thể.

Ngay lúc đó, trên thân Âm Thừa Toàn loé lên hôi quang, thần sắc đột nhiên trở nên âm trầm vô cùng, như là mây đen kéo đến trước bão tố.

"Âm đạo hữu, đã xảy ra biến cố gì sao? Phùng mỗ ngồi ở đây uống trà cũng quá lãng phí thời gian đi, nếu ngươi có gì khó khăn, Phùng mỗ nguyện ý xuất thủ tương trợ. Thực lực thần niệm phân thân này của ngươi có hạn, chưa hẳn có thể tạo ra tác dụng gì." Ánh mắt Phùng Thanh Thủy chớp lên, đặt chén trà trong tay xuống, chậm rãi nói ra.

"Đa tạ Phùng đạo hữu quan tâm, bất quá tình huống hiện tại còn trong phạm vi khống chế của ta, cũng không nhọc Phùng đạo hữu phí tâm, cứ an tâm ở đây thưởng thức trà là được." Âm Thừa Toàn nói như thế.

"Âm đạo hữu, chúng ta chính là minh hữu cùng chung lợi ích, các hạ hà tất đề phòng sâm nghiêm với ta như thế." Lông mi trắng của Phùng Thanh Thủy nhíu một cái, hơi bất mãn nói ra.

"Thời điểm cần các hạ giúp, ta sẽ mở miệng, trước đó, kính xin các hạ tiếp tục ở lại đây tĩnh toạ thưởng thức trà là được." Âm Thừa Toàn hừ một tiếng, nói nhàn nhạt một câu, thân hình nhoáng một cái liền tiêu thất trong hư không.

Quang mạc màu xám chung quanh đại sảnh hơi ba động, đột nhiên dày thêm gấp mấy lần.

Phùng Thanh Thủy thấy cảnh này, mặt lộ một tia cười lạnh, lần nữa bưng chén trà lên, trong mắt lại hiện lên vẻ trầm ngâm.

. . .

Bên trong Tẩy Sát Trì, đám người Hàn Lập trợ giúp Liễu Kỳ lão tổ chặt đứt một dây xích, sau đó liền khoanh chân ngồi xuống tại chỗ, nhao nhao lật tay lấy ra các loại đan dược khôi phục ăn vào, mỗi người tự lấy ra Tiên Nguyên thạch tiến hành khôi phục.

Tại trung tâm lôi trì, trên thập tự giá khổng lồ, lúc này Liễu Kỳ lão tổ đã khép hai mắt lại, một tay bấm niệm pháp quyết, trong miệng nói lẩm bẩm, tựa hồ đang chuẩn bị làm cái gì đó.

Từ lúc lôi xích màu xanh bị chặt đứt, khí tức trên thân lão toả ra càng thêm mạnh mẽ.

Nhưng ngay lúc này, hai mắt lão bỗng nhiên mở ra, nhìn lại một chỗ trên vách tường.

Chỉ thấy chỗ đó có hơn trăm khối Tinh Thạch màu trắng vốn bóng loáng không dấu vết, đột nhiên mặt ngoài nổi lên một tầng u quang, tiếp đó mặt ngoài hiện ra từng vòng phù văn, nhanh chóng xoay tròn, tiếp đó một thân ảnh tối tăm mờ mịt dần dần hiển hiện ra, thoạt nhìn có chút vặn vẹo, cũng không phải là thực thể.

Thần sắc đám người Hàn Lập bỗng nhiên biến đổi, đều đứng lên.

"Sư tôn!"

Thân thể Đề Hồn run lên, nhìn bóng người màu xám trên không trung, trong mắt hiện lên một tia cực kỳ phức tạp, trong miệng kinh hô một tiếng.

"Đề Hồn, ngươi nói đây là Cửu U vực chủ Âm Thừa Toàn?" Trong lòng Hàn Lập rùng mình, thấp giọng hỏi.

Không chờ Đề Hồn trả lời, thân ảnh màu xám kia bỗng nhiên quay đầu nhìn sang đám người Hàn Lập.

Hàn Lập liền cảm thấy trước mắt đột nhiên tối đen, trong đầu một cỗ man lực vô hình phá không kéo tới, Ngự Phong Trấn Thần Phù biến thành toà tuyết phong nguy nga chấn động kịch liệt, sau đó tan vỡ ầm ầm.

Hắn cảm thấy thần hồn trong đầu chấn động không ngớt, đầu váng mắt hoa, hầu như muốn ngất đi.

"Luyện Thần Thuật!" Hàn Lập hoảng sợ, trong lòng hét lớn một tiếng, lập tức vận khởi Luyện Thần Thuật.

Lực lượng thần thức trong đầu vận chuyển lên, trấn áp thần hồn rung động lắc lư.

May mắn Luyện Thần Thuật của hắn vừa mới tiến triển, hầu như đạt đến tầng thứ năm đại thành, từng cỗ lực lượng thần thức khổng lồ bao trùm tầng tầng lớp lớp thần hồn, kiệt lực trấn áp, rốt cuộc miễn cưỡng ổn định lại.

Cùng lúc đó, trước người hắn chớp động tinh quang, từng sợi thần niệm xiềng xích hiển hiện ra, đan vào thành một cái lưới lớn, chống lại cổ man lực vô hình này.

Bất quá cổ man lực vô hình này thực sự quá lợi hại, xung động thuận theo lưới lớn thần niệm xiềng xích truyền đến trong đầu của hắn.

Trong đầu Hàn Lập rung động lắc lư, toàn bộ cơ thể loạng choạng lui về phía sau, vậy mà thân thể không đứng vững được.

Bên kia, thân thể Thạch Xuyên Không cũng run lên mãnh liệt, há miệng phun ra một ngụm máu tươi, trong nháy mắt sắc mặt trắng bệch như tờ giấy.

Gã khẽ quát một tiếng, đỉnh đầu loé lên ngân quang, một tiểu khoá màu bạc lăng không hiện ra, nở rộ từng vầng sáng màu bạc chói mắt, bảo vệ đầu của gã, đồng thời thân hình bay ngược ra đằng sau.

Bất quá tiểu khoá màu bạc run lên kịch liệt, thân khoá liền "Rặc rặc" một tiếng, hiện ra một vết rạn, ngân quang tản mát ra nhanh chóng ảm đạm xuống.

Sắc mặt Thạch Xuyên Không lần nữa biến đổi, há miệng phun ra một đoàn tinh huyết, lóe lên chui vào trong tiểu khoá màu bạc, đồng thời hai tay bấm niệm pháp quyết như bánh xe.

Tiểu khoá màu bạc tản mát ra quang mang thoáng sáng ngời, miễn cưỡng tiếp tục bảo vệ đầu của gã, nhưng chớp động kịch liệt, tùy thời có khả năng bị dập tắt.

Trong ba người thì Hồ Tam phản ứng nhanh nhất, Âm Thừa Toàn vừa nhìn qua, thần sắc y lập tức cuồng biến, thân hình bắn ngược lui sau, đồng thời hai tay nhanh chóng huy động.

Lần lượt từng cái phù lục màu trắng từ trong tay bay ra, lóe lên hóa thành tầng tầng quang mạc màu trắng hơi mờ, ngăn cản trước người y.

Trong nháy mắt, y liền ném ra hơn mười cái phù lục, hóa thành hơn mười tầng quang mạc.

Chỉ là quang mạc màu trắng vừa mới hình thành, liền bị đả kích hủy diệt, hơn mười tầng quang mạc lập tức vỡ vụn ra từng khúc.

Khoé mắt Hồ Tam run rẩy, hai tay không ngừng huy động liên tục, từng đạo phù lục màu trắng từ trong tay y bay ra, trong nháy mắt lại bay ra hơn mười cái.

Từng vòng quang mạc màu trắng hiển hiện liên tiếp trước người y, nhưng lần nữa bị một cỗ man lực vô hình đánh nát, hơn nữa lần này tốc độ quang mạc vỡ vụn nhanh hơn, dường như sóng dữ quét qua, hơn mười tầng quang mạc trong nháy mắt bạo liệt ra.

Sắc mặt Hồ Tam trắng bệch, thân hình bắn ngược ra sau nhanh hơn.

Trong bốn người, chỉ có Đề Hồn không bị công kích, thần sắc phức tạp đứng ở một bên.

"Hặc hặc, Âm Thừa Toàn! Ngươi lại phái một cỗ thần niệm phân thân tới, chỉ tiếc là đã muộn một bước." Vào thời khắc này, thanh âm Liễu Kỳ lão tổ cười to từ bên cạnh truyền đến.

Một cỗ tiếng gầm cuồn cuộn cuốn tới, hầu như ngưng tụ thành thực chất, ngăn ở trước mặt ba người Hàn Lập.

Một tiếng nổ mạnh ầm vang!

Hư không trước ba người Hàn Lập đột nhiên run lên, từng vết nứt không gian lăng không hiện ra, như mạng nhện lan tràn ra chung quanh.

Toàn bộ đại sảnh đung đưa giống như địa chấn, bốn phía vách tường hiện ra từng vết rạn.

Áp lực ngập trời mà ba người Hàn Lập chịu đựng lập tức buông lỏng, liền lui lại mấy bước, rồi mới miễn cưỡng đứng vững thân thể, trong mắt đều hiện lên vẻ sợ hãi.

Chỗ mi tâm Liễu Kỳ lão tổ đại phóng tinh quang, chớp động trên không trung cuồn cuộn, ngưng tụ thành một nam tử trung niên mặc cẩm bào xám trắng, eo buộc dây thắt lưng lông cáo.

Người này đứng chắp tay trước ba người Hàn Lập, làm cho người ta cảm giác một loại uy thế khinh thường thiên địa.

"Âm Thừa Toàn, nếu chân thân ngươi tới đây, ta hiện tại chưa thoát khốn, có lẽ còn kiêng kị một chút, bất quá ngươi chỉ phái tới một cỗ thần niệm phân thân, ở trước mặt ta lại dám đả thương người, không khỏi quá mức khinh thường a." Trung niên nam tử cười lạnh nói.

Sắc mặt Âm Thừa Toàn hơi trầm xuống, cũng không lập tức động thủ, dời ánh mắt nhìn về phía Đề Hồn một bên.

"Lạc nhi, ngươi thật to gan, vậy mà dám mang những người này tiến vào Tẩy Hồn khu, không chỉ thả ra Thái Cổ Hỗn Hầu, lại còn thả ra tên Liễu Kỳ này, ngươi có biết những chuyện này sẽ gây tổn thương lớn đến Cửu U tộc không?" Âm Thừa Toàn trầm giọng khiển trách.

"Sư tôn. . . Đệ tử bất tài, đệ tử chỉ muốn dẫn hắn đến Tẩy Sát Trì tẩy thoát sát khí trong cơ thể, cũng không có ý muốn gia hại Cửu U tộc. Hắn cũng giống như vậy, chỉ là muốn tẩy đi sát khí, cũng không có ý đối địch với Cửu U tộc." Đề Hồn nghe vậy thân thể mềm mại run lên, nhìn Hàn Lập một cái, trên mặt hiện lên một tia xấu hổ.

"Ngươi chính là chủ nhân trước kia của Lạc nhi? Hừ, chỉ là một Kim Tiên, lá gan cũng không nhỏ. Bất quá nhìn tình cảm của Lạc nhi, ta có thể không truy cứu lỗi ngươi tự tiện xông vào Tu La thành, ngươi đi đi." Âm Thừa Toàn quay đầu nhìn Hàn Lập một cái, đột nhiên bấm niệm pháp quyết vung lên.

Cấm chế trên cửa đá đại sảnh trước mặt loé lên quang mang, "Ầm ầm" một tiếng, lập tức từ từ mở ra, vậy mà thật sự gã muốn thả Hàn Lập ly khai.

Hàn Lập thấy cảnh này, thần sắc lộ ra một tia trầm ngâm, tựa hồ có chút động tâm.
Chương 761: Tình thầy trò
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Lệ đạo hữu, lão đang muốn chia cách chúng ta, ngàn vạn lần đừng có trúng mưu kế của lão tặc này! Hiện giờ cả Tu La Thành đã giới nghiêm, cho dù bây giờ ngươi có rời đi chăng nữa, sớm muộn gì cũng sẽ bị bắt lại. Kế hoạch lúc này là chỉ có cách cứu lão tổ ra mà thôi, rồi mượn lực lượng của lão nhân gia người, từ đó chúng ta mới có thể chạy thoát được." Hồ Tam vội mở miệng nói ra.

Hàn Lập nhìn Hồ Tam một cái, ánh mắt có chút lay động, không biết đang suy nghĩ gì.

"Đang tính toán sao? Ngươi cho là có thể được như vậy? Hiện giờ tình hình trong Tu La Thành, chắc hẳn các ngươi cũng đã biết rõ, căn bản là không có khả năng đi đuổi bắt các ngươi, trong mắt của ta, mấy tên Kim Tiên các ngươi được coi là cái gì chứ? Nếu ngươi vẫn chưa yên tâm, thì ta sẽ cho các ngươi một tấm Cửu U Lệnh." Âm Thừa Toàn từ tốn nói.

Trong lúc nói chuyện, lão nhấc một tay lên, ngón tay khẽ động, từ đó bắn ra một đạo ánh sáng màu đen, hạ xuống trước người của Đề Hồn, đó là một tấm lệnh bài được chế tạo từ kim loại nào đó không biết tên.

Liễu Kỳ lão tổ thấy vậy, lông mày cũng hơi nhíu lại.

"Chủ nhân, cấm chế cả tòa Tu La Thành này nhìn như rải rác khắp nơi, nhưng kỳ thật tất cả cấm chế đó đều là hạch tâm của cả một tòa đại trận siêu cấp, Cửu U Lệnh chính là bảo vật được luyện chế ra để ra vào tòa đại trận siêu cấp kia, toàn bộ Cửu U Tộc cũng chỉ có năm tấm. Có vật này, ta có thể nắm chắc mở ra hơn phân nửa cấm chế trong Tu La Thành." Đề Hồn tiếp lấy tấm Cửu U Lệnh, rồi truyền âm nói với Hàn Lập.

"Lúc trước Lệ mỗ đã tham dự phá hủy cấm chế giam giữ Hỗn Hầu, tình hình ở đây cũng một phần bắt nguồn từ ta, vừa rồi các hạ còn muốn giết ta, vậy sao lúc này lại thay đổi, nguyện ý thả ta rời khỏi đây chứ?" Hàn Lập nghe vậy, tròng mắt hơi híp lại, mở miệng hỏi.

"Hừ, nếu là ngày thường, từng người các ngươi đừng hòng sống sót rời khỏi nơi này, tuy nhiên mục đích của ta lúc này chỉ có mỗi Liễu Kỳ. Vừa nãy ngươi có thể ngăn được một kích của sợi thần niệm phân hồn ta, cũng coi như có chút thực lực, ta sẽ tha cho ngươi một mạng, cũng là muốn tránh đi biến cố không mong muốn." Âm Thừa Toàn lạnh lùng nói ra.

"Các hạ nói thật là thẳng thắn và thành thật, chẳng qua thật xin lỗi, trước đó ta đã đáp ứng Liễu Kỳ tiền bối, sẽ giúp lão một tay, chỉ có thể từ chối lời đề nghị của các hạ." Hàn Lập cười nhạt một tiếng, nói.

Hồ Tam nghe vậy, sắc mặt thả lỏng, đôi lông mày của Liễu Kỳ lão tổ cũng giãn ra, chỉ có vẻ mặt của Đề Hồn vẫn còn khẩn trương.

"Tiểu tử, rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt, nếu như vậy, thì ngươi hãy ở lại đây đi! Lạc nhi, ngươi cũng đã thấy rồi đấy, cũng không phải là vi sư có lòng dạ độc ác, mà là người này muốn tự tìm đường chết. Ngươi rời đi trước đi, miễn cho lát nữa lại liên lụy đến ngươi" Sắc mặt Âm Thừa Toàn lạnh lẽo, hai tay vung lên bấm niệm pháp quyết.

Pháp trận cực lớn trên mặt đất bất ngờ tỏa sáng, một tia sáng trắng từ đó tuôn ra ngoài, liền bao phủ cả người Đề Hồn lại, rồi mang nàng bay ra bên ngoài.

Mặt mũi Đề Hồn lo lắng vô cùng, đang muốn nói cái gì đó, chỉ là ánh sáng màu trắng bao vây nàng phát ra uy lực mạnh mẽ, khiến nàng không rung lắc được chút nào, cũng không có một tiếng động nào truyền ra được cả.

Tuy nhiên ngay lúc đó, một đạo bóng xám hiện lên, như lôi điện quấn lấy thân thể Đề Hồn, không ngờ đó là một cái đuôi Hồ Ly.

Âm Thừa Toàn thấy vậy biến sắc, thân hình như lôi điện nhào tới, nhoáng một cái đã xuất hiện trên đỉnh đầu của Liễu Kỳ lão tổ, một quyền nộ kích đánh xuống.

Một quyền của lão đánh ra, trên nắm tay tỏa ra ánh sáng rực rỡ, trong ánh sáng màu xám còn mơ hồ hiện ra một đầu mặt quỷ dữ tợn to bằng cả gian phòng, trong miệng phát ra tiếng kêu "Lập cập" vô cùng chói tai.

Âm thanh này chói tai vô cùng, xuyên thẳng cả thần hồn, tản ra một cỗ khí tức tử vong nồng đậm, giống như ác quỷ địa ngục đang nhe răng cười, làm cho người ta vừa nghe xong có cảm giác như bị kéo xuống địa ngục.

Ba người Hàn Lập, Hồ Tam, Thạch Xuyên Không nghe âm thanh này, thần hồn trong đầu rung động dữ dội, thậm chí có cảm giác như muốn rối loạn.

Hai chân trước của Liễu Kỳ lão tổ vung lên trên mặt đất, từng đạo hào quang màu xám trắng bắn ra, trong nháy mắt hóa thành một lồng ánh sáng màu xám trắng như quả trứng gà, bao phủ cả bọn người Hàn Lập và cả bốn tòa lôi trì vào trong

Lồng ánh sáng vừa ra, âm thanh "Lập cập" kì quái liền lập tức giảm bớt đi.

Cùng lúc đó, hư ảnh nam tử trung niên kia nhoáng một cái, liền lăng không xuất hiện trên lồng ánh sáng ngăn cản Âm Thừa Toàn.

"Muốn ra tay với bọn hắn, trước tiên hãy qua cửa ải của ta đã." Nam tử trung niên cười "Hặc hặc" một tiếng, hai tay bấm niệm pháp quyết, một cỗ tinh quang xám trắng từ trên người lão bay ra, xoay tít một vòng rồi hóa thành một cây bổng ảnh thô to dài vài chục trượng.

Hư ảnh hai đầu Bổng ảnh quay quanh như rồng như rắn, phát ra một cỗ dao động lực lượng thần hồn vô cùng trầm trọng, rồi nghênh đón nắm đấm của Âm Thừa Toàn.

Một tiếng vang "Ầm ầm" thật lớn!

Giữa không trung, bổng ảnh cùng nắm đấm va chạm nhau "Ầm ầm", ngay vị trí va chạm phát ra hào quang chói mắt như mặt trời, từ đó bộc phát ra cỗ ba động thần thức như thực chất, làm cả hư không xung quanh vặn vẹo điên cuồng, giống như một tấm gương vỡ vụn ra.

Lồng ánh sáng xám trắng cũng bị ảnh hưởng rung động không thôi, phát ra âm thanh nổ tung "đùng đùng", hình thành từng luồng hơi nước màu trắng mịt mờ lan rộng ra bốn phía.

Chẳng qua lồng ánh sáng xám trắng lại cực kỳ chắc chắn, cũng không có vỡ nát, mà rất nhanh ổn định lại.

Giữa không trung, sau một kích, thân thể nam tử trung niên cùng Âm Thừa Toàn bị dư chấn bay ngược về phía sau.

Cả hai giao thủ nhanh như thiểm điện, lúc này cả ba người Hàn Lập mới kịp phản ứng, cùng lúc phát ra tiếng kêu đau đớn, khóe miệng chảy ra một vệt máu tươi.

Ba người nhìn nhau, trong mắt lộ ra vẻ hoảng sợ.

"Liễu Kỳ, ngươi ra tay đối phó với một tiểu bối, không thấy mất thân phận sao!" Âm Thừa Toàn ổn định thân hình lại, không tiếp tục ra tay mà gầm lên một tiếng.

"Chậc chậc, nghe được lời chính nghĩa phát ra từ miệng Âm vực chủ, thật đúng là hiếm thấy. Ta và ngươi đã tranh đấu không biết bao nhiêu năm tháng, sớm đã hiểu rõ nhau, ngươi cho là ta không nhìn thấy ý đồ của ngươi sao?" Liễu Kỳ lão tổ đứng trên mặt đất cười lạnh một tiếng, đuôi hồ ly đang cuốn lấy Đề Hồn hơi xiết lại, ánh sáng màu trắng quanh người Đề Hồn lập tức vang lên một tiếng "Rắc rắc" rồi vỡ vụn ra.

Đuôi hồ khẽ động, vòng quanh người Đề Hồn
kéo đến gần bên cạnh Liễu Kỳ lão tổ.

Vốn Đề Hồn còn đang ra sức giãy dụa, chợt nghe nói vậy, từ từ ngừng lại.

"Ngươi nói vậy là có ý gì?" Con ngươi Âm Thừa Toàn hơi co lại khó nhận ra, vội nói.

"Tiểu cô nương, bản thể của ngươi chính là Hình Thú sao? Nếu ta đoán không sai, sau khi Âm Thừa Toàn thu ngươi làm đồ đệ, lão liền dốc lòng hết sức bồi dưỡng ngươi, thậm chí là bắt người các tộc giết lấy hồn, cung cấp cho ngươi thôn phệ tăng cao tu vi, đúng không?" Liễu Kỳ lão tổ lườm Âm Thừa Toàn, trong mắt lóe lên một tia trào phúng, lập tức nhìn Đề Hồn hỏi.

"Không sai, sư tôn đối với ta ân trọng như núi..." Đề Hồn nhìn Âm Thừa Toàn một cái, nói ra.

"Vậy ngươi có biết vì sao sư tôn của ngươi lại sủng ái ngươi như vậy không, vì tăng tu vi của ngươi lên mà làm bất kể thứ gì? Âm Thừa Toàn là dạng người gì, tin tưởng ngươi cũng không phải là không biết a?" Liễu Kỳ lão tổ không để ý lời nói của Đề Hồn, mở miệng nói ra lần nữa.

Sắc mặt Đề Hồn mơ hồ tái nhợt, há hốc miệng, tựa như muốn nói cái gì, nhưng lại không nói gì được.

Những nghi hoặc này, nhiều năm qua nàng đã nhiều lần nghĩ tới, chẳng qua Âm Thừa Toàn tốt với nàng vô cùng, nên nàng không muốn để sự nghi ngờ này trong lòng, mỗi lần nàng nghĩ đến nó liền lập tức tránh né, bây giờ bị Liễu Kỳ lão tổ đặt câu hỏi ngay trước mặt, cuối cùng muốn tránh cũng không tránh được.

Hàn Lập nghe vậy, trong lòng hơi động.

Kỳ thật ngay khi hắn đến đây, cũng đã nghe được vị đệ nhất Đạo Tổ Âm Thừa Toàn chấp chưởng Cửu U Vực này, trời sinh tính thích giết chóc, lại giỏi dùng đủ loại thủ đoạn gian trá ép buộc các trung tiểu vực còn lại quy thuận, cho nên ngay cả tu sĩ Đại La cảnh trong Cửu U Tộc cũng phải kính sợ lão, nhìn thế nào cũng không giống như là một lương sư thu một kẻ ngoại tộc làm đồ đệ, rồi bồi dưỡng thành tài.

Chẳng qua là lúc đó tình hình khẩn cấp, mặc dù trong lòng hắn còn có nghi vấn, nhưng cũng không suy nghĩ nhiều đến nó, bây giờ xem ra lại là...

Giữa không trung, vẻ mặt Âm Thừa Toàn thản nhiên, nhưng trong mắt lộ ra một tia lạnh lẽo.

"Chuyện người Cửu U Tộc có thể lợi dụng U Hồn Trùng khống chế người khác, chắc hẳn các ngươi cũng đã biết. Không thể không nói, thần thông Cửu U Tộc lợi hại dị thường, không chỉ có thể điều khiển khôi lỗi, mà có thể thông qua U Hồn Trung sinh ra cảm ứng kỳ diệu giữa chủ nhân điều khiển khôi lỗi, cũng như khống chế pháp tắc khôi lỗi hỗ trợ với pháp tắc của chủ nhân, từ đó có thể dễ dàng đạt đến cảnh giới pháp tắc dung hợp, đây cũng là nguyên nhân trọng yếu mà Cửu U Tộc có thể đứng vững vị trí tam đại bá chủ trong Hôi Giới." Liễu Kỳ lão tổ cười một tiếng, lại đổi câu chuyện, chợt nói đến chuyện khác.

"Liễu Kỳ tiền bối, người nói những chuyện này cùng Đề Hồn có quan hệ gì? Trong lòng Hàn Lập mơ hồ nổi lên một ý niệm, cũng không dám khẳng định, hỏi.

"Năm đó bởi vì có chút ngoài ý muốn, lão phu mới bị trọng thương rồi lưu lạc đến Hôi Giới này, lại bị Âm Thừa Toàn bắt giam giữ tại đây. Sở dĩ Âm Thừa Toàn không giết ta, chính là coi trọng Thiên Huyễn Pháp Tắc mà ta nắm giữ, còn pháp tắc mà lão tu luyện chính là Quỷ Mị Pháp Tắc, nếu có thể thành công luyện chế ta thành U Hồn khôi lỗi, rồi thi triển hòa hợp pháp tắc cả hai, chắc chắn uy lực sẽ tăng gấp đôi, đến lúc đó cả Hôi Giới chỉ sợ không có người nào là đối thủ của lão cả." Vẻ mặt Liễu Kỳ lão tổ cười lạnh, tiếp tục từ từ nói ra.

Đề Hồn nghe đến đó, tựa hồ nhớ ra cái gì, sắc mặt trắng bệch.

"Nhưng muốn khống chế được cảnh giới Đạo Tổ của lão phu, thì Âm Thừa Toàn phải cần đến U Hồn Trùng cực kỳ cao, thần hồn bình thường căn bản không cách nào luyện thành được, cho nên Âm Thừa Toàn mới dùng mọi thủ đoạn để bồi dưỡng ngươi, Hình Thú chính là thần hồn chi thể cực kỳ cao, lại có dị năng hấp hồn quỷ dị, dùng để luyện chế thành U Hồn Trùng đỉnh cấp là không có thứ gì thích hợp bằng. Tuy nhiên hiện giờ tu vi ngươi còn thấp, hẳn là lão định bồi dưỡng ngươi đạt đến Đại La cảnh, rồi mới ra tay luyện hóa ngươi, đảm bảo không chút sơ hở nào." Liễu Kỳ lão tổ từ từ nói ra.

Đề Hồn nghe những lời này, sắc mặt trắng bệch.

Hàn Lập nhìn sắc mặt Đề Hồn lúc này, trong lòng thở dài, chuyện bị người tôn kính nhất tính kế, năm đó hắn cũng đã từng trãi qua, mặc dù đã qua nhiều năm rồi, nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đời tu luyện sau này của hắn.

"Sư tôn, lão nói điều đó có phải là sự thật không?" Đề Hồn từ từ ngẩng đầu lên, nhìn về phía Âm Thừa Toàn đang đứng trên không trung, mở miệng hỏi.

"Hắc hắc, Lạc nhi, trò chơi lương sư hiếu đồ này ta chơi rất vui vẻ, vốn định tiếp tục nữa, nhưng lúc này ngươi cũng đã biết rồi, vậy thì dừng ở đây thôi." Lúc này sắc mặt Âm Thừa Toàn khôi phục lại bình tĩnh, nghe vậy khóe miệng lộ ra nét cười bình thản, làm cho người ta có cảm giác không lạnh mà run.

Thân thể mềm mại Đề Hồn run lên, vẻ hồng hào trên mặt nàng cuối cùng cũng biến mất không còn nữa.

Hàn Lập nhìn Âm Thừa Toàn, con mắt híp lại, trong mắt hiện lên một tia lạnh lẽo.

"Liễu Kỳ, ngươi vừa nói chúng ta đánh nhau không biết bao nhiêu năm, suy nghĩ cả hai đều khó mà giấu diếm lẫn nhau, tuy nhiên chuyện đó không hoàn toàn đúng, chẳng hạn ngươi có thể đoán được ra tại sao ta phải lẳng lặng nghe ngươi nói xong những chuyện này không?" Âm Thừa Toàn nhìn về phía Liễu Kỳ lão tổ, nụ cười trên mặt không đổi nói ra.

Liễu Kỳ lão tổ khẽ giật mình, bất ngờ nhìn về phía Đề Hồn, dường như ý thức được cái gì đó.

Ngay đúng lúc này, đột nhiên xảy ra dị biến.
Chương 762: Giấc mộng Nam Kha (*)
12/03/19-13:11
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Phốc" một tiếng vang nhỏ!

Chỉ thấy khối Cửu U lệnh trong tay Đề Hồn chợt lóe lên rồi bạo liệt ra, hóa thành hai đạo hắc khí.

Một đạo hắc khí quay tròn ngưng tụ biến thành một con trùng mơ hồ, thân thể co rụt lại chui vào thân thể Đề Hồn, không thấy tung tích.

Đạo hắc khí còn lại biến thành một thanh chuỷ thủ màu đen, "Vèo" một tiếng bắn ra, hóa thành tàn ảnh liên tiếp, nhanh chóng đâm tới ngực Liễu Kỳ lão tổ đang gần trong gang tấc.

Liễu Kỳ lão tổ cả kinh, bất quá thân thể của lão còn bị khốn trói trên thập tự giá gỗ, không cách nào tránh tránh, chỉ kịp nâng lên một cái chân trước đã thoát khốn, năm ngón chân chớp động hôi quang đột nhiên chụp về phía chủy thủ màu đen.

Nhưng vào lúc này, chủy thủ màu đen đột nhiên bắt đầu vặn vẹo, giống như một con rắn màu đen linh hoạt vô cùng, uốn éo, cực kỳ trơn trượt chui qua khe hở móng vuốt Hồ ly, đâm vào ngực Liễu Kỳ lão tổ, trong nháy mắt chui vào trong đó.

Phanh!

Ngực Liễu Kỳ lão tổ đột nhiên nổ tung, máu tươi theo vụ bạo tạc bay ra tứ tán, một cái lỗ máu xuất hiện hầu như xuyên qua lồng ngực của lão.

Liễu Kỳ lão tổ "Oa" một tiếng, phun ra một ngụm máu lớn xen lẫn nội tạng, thân thể trung niên nam tử cẩm bào giữa không trung cũng theo đó mỏng hơn rất nhiều.

Hết thảy phát sinh với tốc độ ánh sáng, màn hào quang xám trắng bao phủ đám người Hàn Lập chớp động kịch liệt, hào quang tản mát ra liền ảm đạm gấp mấy lần.

Cái đuôi của Liễu Kỳ lão tổ quấn lấy Đề Hồn cũng buông lỏng ra, Đề Hồn rơi bịch trên mặt đất, hai tay bỗng nhiên ôm đầu, trong miệng phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết.

Chỉ thấy trên người nàng cuồn cuộn hắc quang, xuyên thấu qua hắc quang mơ hồ có thể thấy ở vị trí bụng có một đạo trùng ảnh mơ hồ không ngừng nhúc nhích, nó đang thôn phệ nguyên khí trong cơ thể nàng.

Đám người Hàn Lập, Hồ Tam bị biến hoá liên tiếp trước mắt làm kinh ngạc đến ngây người, nhưng lập tức liền phản ứng.

"Lão tổ!" Hồ Tam phi thân rơi vào bên cạnh Liễu Kỳ lão tổ.

Hàn Lập cũng lướt gấp đến bên cạnh Đề Hồn, đỡ lấy thân thể nàng, thả thần thức quét qua cơ thể nàng, sắc mặt liền trầm xuống.

"Thế nào, tư vị Phệ Tiên Chủy như thế nào?" Âm Thừa Toàn cười ha ha, bỗng nhiên đưa tay bổ ra một chưởng.

Một cự chưởng màu xám hiển hiện ra, trên cự chưởng quấn quanh hôi quang nhè nhẹ giống như sương mù, phủ xuống đầu trung niên nam tử.

Chấn động thần hồn đáng sợ từ trên cự chưởng màu xám tản mát ra, đám người Hàn Lập đang ở trong màn hào quang màu xám trắng chợt hai mắt mơ hồ, hôn mê ngã trên mặt đất.

Trong mắt trung niên nam tử chớp động hào quang, đồng dạng đánh ra một quyền.

Hào quang xám trắng hiện lên chói mắt, một cỗ ánh sáng màu xám trắng bắn ra, cuồn cuộn ngưng tụ, hóa thành một đạo cột sáng màu trắng, chống đỡ cự chưởng màu xám kia.

"Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn, hư không run lên bần bật!

Cột sáng màu trắng rõ ràng rơi vào thế yếu, đụng một cái lập tức vỡ vụn ra từng khúc.

Cự chưởng màu xám chụp tới nhanh như tia chớp, bắt lấy trung niên nam tử, sau đó bóp mãnh liệt một cái.

"Phanh" một tiếng trầm đục vang lên, thân thể trung niên nam tử trực tiếp bạo liệt ra.

Nhưng trên mặt Âm Thừa Toàn lại không lộ ra vẻ vui mừng, ngược lại âm trầm xuống, ánh mắt nhìn lại chung quanh, bỗng nhiên khẽ quát một tiếng, trên thân đại phóng hôi quang, hai tay trảo vào hư không một cái.

Quanh người gã chớp động hôi quang, bốn cự chưởng màu xám giống như đúc vừa rồi liền hiển hiện ra, quét ngang chung quanh.

"Phốc xuy" một tiếng, hư không quanh người gã đột nhiên hiện ra từng vết rạn, sau đó vỡ vụn ra ầm ầm.

Sau khi hư không vỡ vụn, quang cảnh chung quanh liền đại biến.

Trung niên nam tử kia vẫn đứng êm đẹp cách đó không xa, bộ dạng tựa hồ đang muốn tiến tới gần đây.

Trên mặt đất phía dưới bên trong màn hào quang xám trắng, đám người Liễu Kỳ lão tổ, Đề Hồn, Hàn Lập vẫn hoàn hảo như lúc ban đầu. Trước người Liễu Kỳ lão tổ lơ lửng một quang cầu màu xám trắng, không ngừng tản mát ra bốn phía từng vòng sáng xám trắng.

Còn thanh chuỷ thủ màu đen cùng một trùng ảnh màu đen thì bị phong ấn ở bên trong, cả hai chúng nó chạy tán loạn bốn phía, nhưng thủy chung không cách nào đột phá ra được.

Âm Thừa Toàn nhìn thấy tình cảnh trước mắt, trong nháy mắt sắc mặt trở nên xanh mét một mảnh.

"Không hổ là âm Vực Chủ, nhanh như vậy đã thoát ra được 'Giấc mộng Nam Kha' của ta." Liễu Kỳ lão tổ há miệng khẽ hấp, nuốt bạch sắc quang cầu trước người vào, sau đó cười hắc hắc nói, tràn ngập ý châm chọc.

Sắc mặt Âm Thừa Toàn âm trầm như nước, nghe vậy lập tức giận dữ, một tay đột nhiên trảo vào hư không phía dưới.

Ầm ầm ầm!

Bốn cự chưởng màu xám đột nhiên vỗ xuống, một cỗ khí tức thần hồn ngập trời cuồn cuộn hạ xuống, so với cự chưởng vừa rồi cường đại hầu như gấp bội.

Bốn cự chưởng chưa rơi xuống, màn hào quang xám trắng đã run sợ ông ông, hầu như muốn vỡ vụn ra.

Trên mặt đất, Liễu Kỳ lão tổ thấy cảnh này, sắc mặt ngưng tụ, hai chân trước giơ lên, lập tức rậm rạp chằng chịt pháp quyết bắn ra như mưa to, một nửa chui vào trong màn hào quang xám trắng, màn hào quang lập tức ngưng tụ củng cố lại.

Một nửa pháp quyết còn lại bay vụt ra ngoài, dung nhập vào trong thân thể trung niên nam tử trong hư không.

Thân thể trung niên nam tử bỗng nhiên sáng lên, quay tít một vòng, hóa thành một đầu hư ảnh Cự Hồ xám trắng cao vài chục trượng, chín đuôi hồ hất lên, một mảnh sóng ánh sáng xám trắng hiển hiện ra, va chạm với bốn cự chưởng màu xám, phát ra thanh âm bạo liệt như sấm rền.

Sóng ánh sáng xám trắng giống như giấy tan vỡ ầm ầm, thân thể Cự Hồ xám trắng trực tiếp bị đánh bay, "Phanh" một tiếng, trùng trùng điệp điệp đâm vào vách tường lớn trên đại sảnh, bị cấm chế trên vách tường ngăn cản lại.

Bất quá bốn cự chưởng màu xám cũng bị đẩy lùi về.

"Âm Thừa Toàn thẹn quá hoá giận, đã thi triển toàn lực, ta chèo chống cũng không được bao lâu. Các ngươi tranh thủ thời gian tẩy đi sát khí trên thân, sau đó giúp ta chặt đứt mấy sợi xiềng xích kia!" Liễu Kỳ lão tổ trầm giọng nói ra.

Hàn Lập, Thạch Xuyên Không, Hồ Tam nghe vậy, lập tức gật đầu một cái, bay tới lôi trì màu tím.

Đề Hồn vẫn không động đậy, bây giờ thần tình của nàng đã khôi phục bình tĩnh, ngửa đầu nhìn Âm Thừa Toàn trên không trung, trong đôi mắt chớp động lãnh mang.

Giữa không trung, Cự Hồ xám trắng đã từ trên vách tường bay ra, thoạt nhìn cũng không bị thương, thân hình bay nhào ra, lại chém giết với Âm Thừa Toàn.

"Liễu Kỳ tiền bối, cuộc chiến này cũng nên cho ta tham gia vào một tay." Nàng bỗng nhiên trầm giọng mở miệng.

"Tuy thực lực tiểu cô nương ngươi coi như không tệ, nhưng tham dự chiến đấu giữa Đạo Tổ thì còn quá sớm." Liễu Kỳ lão tổ liếc nhìn Đề Hồn, nói ra.

"Tiểu nữ tự nhiên sẽ không tự đại cho là mình có thể tham dự chiến đấu giữa Đạo Tổ, bất quá chính như tiền bối nói, bản thể tiểu nữ chính là hình phạt thú, ta có một môn bí thuật, có thể lấy hồn lực bản thân làm cơ sở, làm tăng trưởng lực lượng thần hồn của người khác. Thuật này mặc dù ít có hiệu quả đối với người có tu vi cao hơn ta, nhưng có lẽ có chút tác dụng." Đề Hồn nói như thế.

"Cũng tốt, bất quá ngươi không được rời khỏi màn hào quang này nửa bước, nếu không ta cũng không thể nào bảo hộ được ngươi." Liễu Kỳ lão tổ nghe vậy trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc, gật đầu nói.

Đề Hồn tự nhiên gật đầu đáp ứng, trong miệng nói lẩm bẩm.

Bốn đoàn tinh quang màu đen từ đỉnh đầu nàng bay ra, rơi vào bốn phía thân thể Liễu Kỳ lão tổ.

Bốn đoàn tinh quang cuồn cuộn nhanh chóng, lập tức hóa thành một cây đàn cổ, một cây yêu cổ, một cây sáo ngọc và một cái đàn không.

Hai tay Đề Hồn vung vẩy, tinh quang nhè nhẹ từ giữa mi tâm nàng bay ra, hóa thành một đạo pháp quyết, rơi vào trên bốn kiện nhạc khí.

Bốn kiện nhạc khí lập tức tấu lên một khúc nhạc, hư không phụ cận nổi lên đạo đạo gợn sóng màu đen, trong đó nhúc nhích vô số phụ âm lớn như hạt gạo, dung nhập vào trong đầu Liễu Kỳ lão tổ, ánh mắt của lão liền sáng lên.

Giữa không trung, Âm Thừa Toàn nén giận ra tay, khí thế như cầu vồng, không ngừng bức lui Cự Hồ xám trắng, rất nhanh bức bách đến một góc đại sảnh.

"Chết!"

Trong mắt của gã loé lên lãnh mang, hai tay vung lên, trùng trùng điệp điệp sương mù màu xám từ trên người gã chen chúc ra.

Sương mù màu xám rõ ràng do từng đám Thần Niệm tinh ti ngưng tụ thành, dung nhập vào trong bốn cự chưởng màu xám.

Bốn cự chưởng đột nhiên lớn thêm vài phần, trên lòng bàn tay hiện ra từng đạo hoa văn huyền diệu, mãnh liệt kích xuống.

Mỗi cự chưởng đều tản mát ra chấn động thần niệm tựa như núi thở biển gầm, những nơi đi qua hư không tựa hồ bị cỗ chấn động thần niệm vô cùng cường đại này ngưng kết, trong nháy mắt phong kín cả đường lui.

"Muốn giết ta, không dễ dàng như vậy!" Cự Hồ xám trắng chợt phun tiếng người, bên ngoài thân đột nhiên sáng rõ hào quang, tựa hồ đột nhiên nhận được lực lượng nào đó tương trợ, chín cái đuôi hất lên.

Từng đạo ánh sáng xám trắng lần nữa hiển hiện ra, bất quá lần này ánh sáng màu xám tầng tầng lớp lớp, làm cho người ta cảm giác như vô cùng vô tận, dường như một mảnh sóng biển ánh sáng nghênh đón.

Bốn cự chưởng vỗ vào ánh sáng xám trắng, công kích thần hồn cường đại tựa hồ như đánh vào mặt biển, trong nháy mắt bị cắn nuốt không còn một mảnh.

Sắc mặt Âm Thừa Toàn cả kinh, phát hiện tình huống bên trong màn hào quang xám trắng, lập tức giận dữ.

"Âm Thừa Toàn, ngươi đúng là có mắt không tròng. Hôm nay chúng ta hảo hảo tính toán sổ sách đi!" Cự Hồ xám trắng cười ha ha, chín cái đuôi sau lưng thẳng ra mãnh liệt, phía trên từng sợi lông hồ nở rộ tia sáng chói mắt.

"Đi!" Cự Hồ phun một tiếng, vô số sợi lông hồ như cường cung ngạnh nỏ đồng loạt nổ bắn ra, đánh vào bốn cự chưởng màu xám.

Trên cự chưởng màu xám thình lình bị xuyên thủng rậm rạp chằng chịt lỗ nhỏ như lỗ kim, sau một tiếng trầm đục lập tức bạo liệt ra.

Số lông hồ còn lại tiếp tục bắn tới Âm Thừa Toàn như mưa.

Sắc mặt Âm Thừa Toàn khẽ biến, thân hình lập tức bắn ngược lui sau.

Thân thể Cự Hồ xám trắng uốn éo hóa thành một đạo huyễn ảnh cực lớn, nhanh chóng đuổi theo.

Cả hai liền chiến đấu với nhau kịch liệt, nhất thời chưa phân thắng bại.

Thân hình hai người càng lúc càng nhanh, cuối cùng trực tiếp hóa thành hai đạo ảo ảnh đan vào cùng một chỗ, chỉ có thể nghe được dày đặc từng trận thanh âm bạo liệt.

Cùng lúc đó, đằng sau màn hào quang xám trắng, thân hình ba người Hàn Lập lóe lên, rơi vào bên cạnh lôi trì màu tím.

Liễu Kỳ lão tổ đã thi pháp giảm bớt lực lượng lôi điện trong lôi trì màu tím, bất quá trong ao vẫn có từng đạo lôi điện màu tím cuồn cuộn, phát ra thanh âm xì xì đáng sợ, chỉ nhìn qua đã thấy lợi hại gấp mấy lần lôi điện màu xanh vừa rồi.

Ánh mắt Hàn Lập lóe lên, không chần chờ lập tức bay vào trong lôi trì màu tím.

Nương theo một tiếng "Bõm", bọt nước màu tím văng khắp nơi, từng điểm như hạt châu.

Thạch Xuyên Không cũng không chút do dự, trực tiếp bay vào trong lôi trì màu tím.

Hồ Tam nhìn lôi trì màu tím trước mặt, hơi chần chờ nhưng cũng không có tiến vào.

Y vốn đã tiến giai Thái Ất cảnh, lần này cũng không phải vì tẩy sát khí mà đến, bây giờ sát khí trong cơ thể đã đi qua lôi trì màu xanh tẩy rửa, đã được tẩy rửa hơn phân nửa, tuy còn lưu lại chút ít, nhưng không còn đáng ngại đối với việc tu luyện sau này, nên không cần phải mạo hiểm tiến vào Lôi Trì nữa, chẳng bằng hảo hảo tịnh dưỡng, để lát sau cùng đám người Hàn Lập chặt đứt những lôi xích còn lại.

Nghĩ đến đây, Hồ Tam khoanh chân ngồi xuống bên cạnh Lôi Trì, lấy ra hai khối Tiên Nguyên thạch nắm trong tay, hấp thu Tiên linh lực khôi phục.

(*) Trong "Nam Kha ký thuật" của Lý Công Tá đời nhà Đường có kể chuyện Thuần Vu Phần nằm mộng thấy chàng đến nước Hòe An. Thuần được vua Hòe An cho vào bái yết. Thấy Thuần tướng mạo khôi vĩ nên gả con gái, cho làm phò mã và đưa ra quận Nam Kha làm quan Thái thú, cai trị cả một vùng to lớn.

Đương lúc vợ chồng Thuần sống một cuộc vương giả, cực kỳ sung sướng thì bỗng có giặc kéo đến vây quận Nam Kha. Thuần đem quân chống cự. Giặc đông mạnh, Thuần thua chạy. Quân giặc vây thành đánh phá. Công chúa nước Hòe An, vợ của Vu Phần chết trong đám loạn quân.

Thuần Vu Phần đem tàn quân về kinh đô tâu lại vua cha. Nhà vua nghi kỵ Thuần đã đầu hàng giặc, nên tước hết phẩm hàm, đuổi về làm thường dân. Thuần oan ức vừa tủi nhục, khóc lóc bi thương... Vừa lúc ấy thì Thuần chợt tỉnh dậy, thấy mình nằm dưới gốc cây hòe, trên đầu một nhành cây hòe chĩa về phía nam. Cạnh Thuần lại có một ổ kiến lớn. Bầy kiến kéo hàng đàn hàng lũ trèo lên cây hòe.

Chương 763: Chém lôi liên thứ hai
14/03/19-08:50
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Mặc Mặc Phi Ngữ
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Lúc này Hàn Lập mới tiến vào Lôi Trì màu tím, hồ quang màu tím trong ao lập tức giống như cá mập nghe được mùi máu tanh, hội tụ đến cuồn cuộn, quanh thân hình thành một quang trụ lôi điện hình xoắn ốc bay lên.

Trong lúc nhất thời vang lên tiếng nổ đột ngột!

Từng đạo hồ quang màu tím vừa thô vừa to bắn ra, đánh vào trên dưới toàn thân hắn, phát ra tiếng nổ liên tiếp làm lòng người kinh hãi.

Làn da bên ngoài cơ thể Hàn Lập trong nháy mắt biến thành màu huyết hồng, bị đánh thành từng vết thương, máu tươi lũ lượt tràn ra, nhìn thấy mà phát hoảng̣.

Không những vậy, những lôi điện màu tím này vừa đụng đến thân thể của hắn, trên trán hắn đột nhiên biến thành màu đen kịt, trong nháy mắt bên trong đầu hắn dâng lên từng cỗ ý niệm giết chóc mãnh liệt long trời lở đất, hai mắt cũng lập tức chuyển thành màu đỏ thẫm.

Từng cỗ sát khí dao động mạnh mẽ bộc phát ra trên người hắn.

Sát suy vừa mới bị hắn cưỡng ép áp chế, giờ phút này càng bộc phát mãnh liệt.

Hồ Tam nhìn thấy thảm trạng của Hàn Lập, trong mắt hiện lên một tia nghĩ đến mà sợ hãi, nhếch nhếch miệng, lòng thầm cảm thấy may mắn vì còn chưa xuống dưới.

Đề Hồn đang thi pháp xa xa cũng nhìn lại hướng Hàn Lập, trong mắt hiện lên vẻ lo lắng.

Trong lúc nhất thời, trên thân Hàn Lập tràn ngập quang mang chớp động, Sơn Nhạc Cự Viên, Ngũ Sắc Phượng Hoàng, Ngũ Sắc Khổng Tước hư ảnh các loại chân linh lần nữa hiển hiện ra, so với lúc trước thình lình còn rõ ràng hơn không ít.

Lôi Trì này vốn có lực lượng huỷ diệt, cũng ẩn chứa khả năng trọng sinh, các loại Chân Linh huyết mạch trong cơ thể hắn đi qua Lôi Trì màu xanh tẩy lễ, mơ hồ mạnh hơn một ít.

Tuy vậy những Chân Linh huyết mạch này trở nên cường đại, đối với Hàn Lập thực sự không phải là chuyện tốt, từng cỗ huyết mạch dị chủng trong cơ thể hắn bắt đầu vận chuyển kịch liệt, làm tăng thêm gánh nặng cho thân thể hắn.

Hàn Lập hít sâu một hơi, trên mặt cũng không lộ ra nét kinh hoảng nào.

Sau khi đã trải qua Lôi Trì màu xanh, hắn đã có kinh nghiệm ứng phó tất cả các loại tình huống trong cơ thể.

Sau khi hắn lấy lại bình tĩnh, lập tức vận chuyển Luyện Thần Thuật, từng cỗ thần thức lực khổng lồ lưu động, chống lại ý niệm giết chóc trong đầu, chăm chú giữ vững tâm trí, đồng thời vận chuyển Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công bảo vệ chỗ trọng yếu trong lục phủ ngũ tạng, tùy ý để cho lôi điện màu tím đánh phá tán loạn trong cơ thể hắn.

Từng đợt lôi điện cuồng bạo xâm nhập trong cơ thể hắn, ăn mòn thân thể đồng thời cũng ép sát khí ẩn chứa trong cơ thể hắn lần nữa ra bên ngoài, khiến cho bên ngoài thân thể dần dần có từng sợi khí đen bay lên, vừa mới ra ngoài cơ thể liền bị lôi quang tiêu trừ sạch sẽ.

Bên trong Tiên khiếu toàn thân hắn, lúc này cũng tràn ngập điện mang màu tím, sát khí ngoan cố chiếm giữ trong đó cũng bắt đầu tràn ra từng điểm.

Theo từng đợt sát khí trong cơ thể bị tẩy đi, từng cỗ ý nhiệm giết chóc trong đầu cũng dần dần biến mất theo, hai mắt cũng chầm chậm khôi phục thanh minh.

Quá trình này hiển nhiên so với Lôi Trì màu xanh lúc trước càng thêm thống khổ, nhưng hắn vẫn cắn chặt hàm răng nhẫn nại chịu đựng từng đợt đau nhức kịch liệt đến tê dại.

Thời gian trôi qua từng chút, trong nháy mắt đã hết một nén nhang.

Lúc này làn da toàn thân Hàn Lập hầu như không còn một chỗ lành lặn, vết thương to to nhỏ nhỏ trải khắp toàn thân, thoạt nhìn như một cái túi thủng.

Bất quá hắn nhắm nghiền hai mắt, thần sắc bình tĩnh, tựa hồ không có một chút cảm giác nào, sát khí màu đen nồng đậm còn đang liên tục không ngừng tuôn ra từ khắp nơi toàn thân hắn.

Đột nhiên ngay lúc ấy, sát khí đang tuôn ra cuồn cuộn chợt ngừng một lát, trở nên chậm chạp rồi ngừng hẳn.

Hàn Lập nhíu mày, mở mắt ra, tiếp đó thân thể nhảy ra ngoài.

"Xoẹt" !

Thiểm điện màu tím chung quanh lập tức theo lên, hình thành một tấm lưới điện màu tím chụp tới thân thể hắn.

Hàn Lập hừ lạnh một tiếng, Chân Ngôn Bảo Luân trong cơ thể cấp tốc chuyển động, lần nữa thi triển thần thông nghịch chuyển chân luân, hóa thành một đạo kim ảnh mạnh mẽ bay đi.

Bất quá lưới điện màu tím chung quanh dị thường vững chắc, hơn xa Lôi Trì màu xanh lúc trước, hắn xông lên mạnh mẽ như vậy mà vẫn không thể lao ra.

Lôi Trì màu tím tựa hồ cảm giác đang bị khiêu khích, bỗng nhiên sáng ngời, ao nước phụ cận Hàn Lập đột nhiên nổ ầm ra, bảy tám đạo quang điện màu tím to cỡ miệng bát thình lình từ đáy ao bắn ra.

Những đạo quang điện màu tím này khác với lôi điện trong ao, khiến cho người ta thấy óng ánh chói mắt, quang điện chung quanh chớp động lên vô số phù văn lôi điện nhỏ như hạt gạo, tản mát ra lực lượng pháp tắc lôi điện kinh người, trông như bảy tám đầu điện xà màu tím cắn vào hướng thân thể Hàn Lập.

Trong lòng Hàn Lập rùng mình, kim quang trên thân tỏa ra, Chân Ngôn Bảo Luân ở sau lưng hiển hiện ra, cấp tốc xoay tròn, vô số gợn sóng màu vàng chen chúc ra, trong nháy mắt bao phủ phạm vi vài chục trượng chung quanh.

Những đạo quang điện màu tím bị gợn sóng màu vàng bao lại, lập tức đình trệ.

Bất quá những quang điện màu tím này ẩn chứa uy năng cường đại dị thường, dẫn tới toàn bộ khu vực gợn sóng màu vàng rung động lắc lư nhè nhẹ không thôi.

Hàn Lập thấy tình hình này, lập tức vung tay lên.

Một đoàn hào quang xanh biếc từ trong tay áo bay ra, lập tức bay lên đứng giữa không trung trên đỉnh đầu hắn, xoay tròn không ngừng, đúng là Huyền Thiên hồ lô.

Hai tay hắn bấm niệm pháp quyết, điểm ra một cái, Huyền Thiên hồ lô tỏa ra hào quang xanh biếc chung quanh, mảng lớn hào quang xanh biếc điên cuồng tràn ra, bỗng chốc quấn lấy vài đạo quang điện màu tím kia.

Quang điện màu tím bị hào quang xanh biếc bao trùm, lập tức nhanh chóng ảm đạm, cấp tốc thu nhỏ lại.

"Thu!"

Pháp quyết trong tay Hàn Lập biến đổi lần nữa, hào quang xanh biếc bao vây lấy những quang điện màu tím cuốn ngược lại quay về, lóe lên rồi chui vào trong Huyền Thiên hồ lô.

Lưới điện màu tím quanh người hắn cũng bị Huyền Thiên hồ lô thu lấy một phần, thân thể lập tức chợt nhẹ đi, "Vèo" một tiếng mạnh mẽ lao ra, tránh thoát lưới điện màu tím, đáp xuống bên cạnh Lôi Trì.

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết, Chân Ngôn Bảo Luân tiến vào trong cơ thể, gợn sóng màu vàng quanh người cũng biến mất theo.

Lưới điện màu tím chớp động vài cái, không tìm được đối tượng giam cầm, phát ra vài tiếng gào thét giống như sấm sét, rồi chậm rãi chìm vào trong lôi trì.

Sau khi Hàn Lập thoát thân, lập tức lật tay lấy ra một viên đan dược khôi phục ăn vào.

Theo từng đợt ánh sáng xanh trong cơ thể tuôn ra, các miệng vết thương trên thân hắn có vô số mộng thịt nhỏ tinh tế điên cuồng dài ra, miệng vết thương lớn nhỏ đều nhanh chóng lấp đầy, sắc mặt cũng thoáng dễ nhìn hơn vài phần.

"Lệ đạo hữu, ngươi thế nào rồi? Bây giờ lão tổ có Đề Hồn đạo hữu tương trợ mặc dù còn có thể chèo chống, nhưng tuyệt không phải kế lâu dài, một khi những người khác tới đây, chúng ta hẳn phải chết không thể nghi ngờ. Chỉ có chém đứt ba sợi lôi xích còn lại, hỗ trợ lão tổ thoát thân, mới có thể chống đỡ không còn sơ hở" Hồ Tam thấy vậy, vội vàng truyền âm nói.

"Tốt, chờ Thạch đạo hữu đi ra, ta hồi phục một chút trước đã." Hàn Lập gật đầu nhẹ, nhìn lại hướng Lôi Trì màu tím.

Lúc này Thạch Xuyên Không vẫn còn ngâm ở bên trong lôi trì màu tím, quanh người lôi điện vờn quanh, ở trên làn da cũng vỡ ra từng miệng vết thương thật sâu, có chỗ thậm chí có thể nhìn thấy xương trắng bên trong.

Huyết quang trong đôi mắt gã chớp động, hai đầu lông mày đen kịt một mảnh, bị sát suy vốn dùng bí thuật kéo dài nhiều năm đồng dạng bộc phát lần nữa.

Tuy rằng trên mặt gã tràn đầy đau đớn, toàn thân không ngừng run rẩy, bất quá tính cách gã vốn kiên nhẫn, vẫn nghiến răng chịu đựng thiểm điện màu tím trùng kích thân thể cùng thức hải của mình.

Theo từng cỗ hắc khí từ các nơi trên thân thể của gã tuôn ra, nhanh chóng phiêu tán, huyết quang trong mắt dần dần biến mất, màu đen trên hai đầu lông mày cũng bắt đầu nhạt đi, phía trên làn da nổi lên một hào quang óng ánh, dường như biến thành ngọc vậy.

Lông mày Hàn Lập hơi động một chút, trong lòng biết sát khí trong cơ thể Thạch Xuyên Không còn không nồng đậm như hắn, Lôi Trì màu tím đã khu trừ sát khí trong cơ thể gã không sai biệt lắm, Thạch Xuyên Không rất có thể vượt qua sát suy, thành tựu nửa bước Thái Ất rồi.

Bất quá vào thời khắc này, hắc khí trong thân thể Thạch Xuyên Không toát ra đột nhiên cũng bắt đầu yếu bớt, tinh quang ở trên làn da hơi chớp động, nhanh chóng biến mất.

Hàn Lập nhìn thấy cảnh này, thầm thở dài một hơi.

Xem ra cũng giống như mình, cái ao thứ hai này cũng không cách nào hỗ trợ vượt qua sát suy triệt để.

Thạch Xuyên Không bỗng nhiên mở to mắt, thân thể từ Lôi Trì bay vụt lên.

"Ầm ầm ầm" một hồi lôi điện nổ vang, quang điện màu tím chung quanh cũng lập tức đuổi sát theo, hình thành một tấm lưới điện màu tím.

Sắc mặt Thạch Xuyên Không ngưng trọng, tia sáng trắng bên ngoài thân đại thịnh, lập tức quanh người ngưng tụ thành một đóa hoa sen màu bạc cực lớn, cấp tốc xoay tròn.

Tia sáng trắng bạc phía trên cánh sen phun ra nuốt vào, trông như như từng đạo kiếm khí sắc bén chém lên trên lưới điện màu tím.

"B-A-N-G...GG" "B-A-N-G...G" một hồi giòn vang, lưới điện màu tím liên tục run rẩy, lập tức bị chém ra một cái lỗ hổng.

Thạch Xuyên Không thấy vậy, thân thể mãnh liệt uốn éo, trực tiếp từ lỗ hổng bắn ra, rơi vào Lôi Trì bên cạnh.

Thân thể của hắn lúc đầu vốn đã tàn phá không chịu nổi, bây giờ lại thi triển bí thuật, càng thêm tác động thương thế, kêu lên một tiếng buồn bực, phun ra một ngụm máu tươi.

Thạch Xuyên Không bất chấp hai người Hàn Lập, không hề nói thêm cái gì, lập tức lấy ra một bình thuốc, mặc kệ bên trong có bao nhiêu đan dược, đều đổ vào trong miệng, sau đó lập tức khoanh chân ngồi xuống.

Trên người hắn hiện ra một tầng quang mang tím đen, những vết thương kia lập tức nhanh chóng khép lại.

"Nguy hiểm thật, đáng tiếc còn kém một chút nữa." Sau một lúc lâu, Thạch Xuyên Không mới thở dài một hơi, ngẩng đầu nhìn hai người Hàn Lập cười khổ một tiếng, nói.

"Có thể thừa nhận hai tòa Tẩy Sát Trì tẩy luyện, đã rất mạnh mẽ rồi, hoàn hảo ta không cần đi nhận phần tội này. Ngươi bây giờ không có việc gì chứ?" Hồ Tam lắc đầu, nói ra.

"Không có gì đáng ngại." Thạch Xuyên Không quay đầu nhìn về phía Hàn Lập.

"Hai vị, bắt đầu chuẩn bị đi."

Hàn Lập nói xong, thân hình nhoáng một cái, bay vút đến bên cạnh Lôi Trì màu bạc, một tay phất lên, bên cạnh hiện lên điện quang màu vàng, thân ảnh Giải Đạo Nhân cũng hiển hiện ra.

"Giải đạo hữu, giúp ta một tay." Hàn Lập mở miệng nói ra.

Giải Đạo Nhân gật đầu, đáp ứng .

Hàn Lập hít sâu một hơi, hai tay nắm chặt Thiên Hồ Hóa Huyết đao, kim quang trên thân đại phóng, Tiên Linh Lực trong cơ thể tuôn ra, rót vào trong đao.

Trên thân đao chớp động ánh sáng màu đỏ, đường vân trên thân bắt đầu nở rộ, một cỗ khí tức huyết sát nồng đậm từ trên thân đao lan tràn ra.

Hồ Tam, Thạch Xuyên Không và cả Giải Đạo Nhân đồng thời giơ chưởng lên hư không đẩy ra, Tiên Linh Lực trong cơ thể cũng dâng lên rót vào trong cơ thể Hàn Lập.

Tiên Linh Lực cả bốn người hòa làm một thể, hòa nhập vào trong Thiên Hồ Hóa Huyết đao.

"Ô...ô...n...g. . ."

Thiên Hồ Hóa Huyết đao toả sáng hào quang, rung động ông ông kịch liệt, phóng xuất ra khí tức cũng liên tiếp tăng lên.

Từng tầng đao ảnh màu đỏ như máu hiển hiện ra, chồng chất tựa như có ngàn vạn tầng.

"Thạch tiền bối, giúp ta một tay!" Hai mắt Hàn Lập ngưng tụ, trong lòng truyền âm hét lớn một tiếng, sau đó tung đao chém xuống.

Bên trên Thiên Hồ Hóa Huyết đao sáng ngời hào quang, một hình ảnh hồ ly huyết sắc to lớn đột nhiên hiển hiện ra, hình dáng như vừa mới đánh giết xong rơi xuống, sáp nhập vào trong thân đao.

Tiên Linh Lực trong cơ thể bốn người Hàn Lập giống như hồng thủy vỡ đê tuôn ra, bị Thiên Hồ Hóa Huyết đao nuốt vào.

Mấy người đã có kinh nghiệm một lần lúc trước, vì vậy cũng không kinh ngạc.

Phụ cận vô số đạo đao ảnh huyết sắc hội tụ đến như mây, dung nhập vào trong thân đao.

Thiên Hồ Hóa Huyết đao bỗng nhiên phồng lớn lên gấp bội, hơn nữa biến thành màu sắc óng ánh, chém mạnh lên xiềng xích màu tím.

Xiềng xích màu tím chấn động kịch liệt, ở trên khắc rõ phù văn ánh sáng tím tăng vọt, tựa như mặt trời kiêu ngạo bừng lên.

"Ầm ầm ầm!"

Lôi Trì màu tím lập tức nổ tung, lôi quang bên trong bắt đầu khởi động, hóa thành một đạo điện quang hình tròn vô cùng to lớn, thuận theo xiềng xích bắn tới hướng Liễu Kỳ lão tổ.

Bất quá điện quang hình tròn vừa mới đi tới một nửa, xiềng xích màu tím liền phát ra một tiếng nổ vang, ánh đao huyết sắc lóe lên, xiềng xích màu tím vang lên tiếng đứt gãy.

Đoàn điện quang hình tròn bỗng nhiên đình chỉ, sau đó bạo liệt khuếch tán ra chung quanh.

Thân thể Hàn Lập run lên, hào quang ở trên làn da lóe lên, hiện ra một vầng sáng lôi điện màu tím.

Bất quá vầng sáng lôi điện màu tím này chỉ thoáng một cái, lập tức biến mất tựa như còn chưa phát sinh qua.

Thân thể của hắn cũng hồi phục xong, đuôi lông mày nhảy lên, trong mắt lại lộ ra một tia trầm ngâm.

"Phanh" một tiếng, xiềng xích màu tím đứt gãy rơi xuống ầm ầm, chìm vào trong lôi trì.
Chương 764: Liều mạng đánh cược
14/03/19-08:51
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Làm tốt lắm!"

Trên mặt Liễu Kỳ lão tổ lộ vẻ mừng rỡ, ngửa mặt lên trời thét dài một tiếng, bên ngoài thân đại phóng hào quang xám trắng.

Một cỗ khí tức phách trảm thiên địa từ trên người lão tán phát ra, cả đại sảnh chấn động ầm ầm.

"Hừ!"

Phân hồn Âm Thừa Toàn hung hăng quét nhìn đám người Hàn Lập một cái, sắc mặt trầm xuống, hai tay vỗ vào hư không một cái.

Sau một âm thanh trầm muộn đi qua, bốn cự chưởng màu xám đồng thời chợt lóe trên đỉnh đầu hư ảnh Cự Hồ xám trắng.

Mặt ngoài bốn cự chưởng sáng lên màu xám, vậy mà dung hợp làm một thể, hóa thành một cự chưởng to mấy trăm trượng, giống như cự sơn ép xuống dưới.

"Ha ha, Âm Thừa Toàn, hiện giờ ta đã cởi bỏ đạo phong ấn thứ hai, ngươi còn muốn áp chế ta sao!" Liễu Kỳ lão tổ cười ha ha, thân hình thật lớn vừa động, hai sợi xiềng xích ngân kim trên người buông thõng rung động ầm ầm, vậy mà lại dựng lên một chút.

Ngay ấn đường của lão đại phóng tinh quang, hình thể Cự Hồ xám trắng giữa không trung đột nhiên lớn thêm một vòng, thân thể lập tức dựng lên, hai cái chân trước đại phóng hào quang mở rộng ra, rồi đột nhiên trướng lớn gấp mấy lần, đánh về phía trước.

Một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên!

Cự chưởng màu xám nứt toác ra, thân hình Âm Thừa Toàn đại chấn, bịch bịch bịch hai chân liên tục lui lại mấy bước mới miễn cưỡng đứng vững.

Cự Hồ xám trắng cũng từ giữa không trung rơi xuống phía dưới, hôi quang bên ngoài thân cũng suy giảm theo.

Bất quá nó cố gắng ổn định lại thân hình, tiếp tục đánh tới Âm Thừa Toàn vẫn chưa ổn định thân mình.

...

Hội trường Trụy Hồ Khu.

Các vị vực chủ lại bắt đầu phát biểu ý kiến của mình, hội trường khôi phục náo nhiệt lúc trước.

Âm Thừa Toàn mỉm cười ngồi đó, thỉnh thoảng nói chuyện với vài vị vực chủ bên cạnh, lại khôi phục bộ dạng nắm giữ đại cục lúc trước, làm cho Hoàng Phủ Ngọc vẫn âm thầm lưu ý có chút thất vọng.

Vào thời khắc này, ánh mắt Giao Tam phía sau Hoàng Phủ Ngọc bỗng nhiên loé lên.

"Hoàng phủ cung chủ, người của chúng ta vừa tìm ra một tin tức, trong Tẩy Hồn Khu quả thật đã xảy ra một ít biến cố, bất quá thực sự không phải như lời nói của Âm Thừa Toàn là xưởng luyện bảo phát sinh biến cố, mà là có người nào đó tiềm nhập sâu trong Tu La Thành, dẫn đến rối loạn không nhỏ. Hiện tại trong Tu La Thành, lực phòng vệ bắt đầu tập trung về hướng đó." Thanh âm Giao Tam vang lên trong đầu Hoàng Phủ Ngọc.

"Ồ, vậy mà lại có người ở phía sau lén vào Tu La Thành." Lông mi Hoàng Phủ Ngọc khẽ động, nói.

"Cung chủ, hiện tại tình huống có biến, có tiếp tục để người của chúng ta tìm hiểu nữa hay không?" Giao Tam truyền âm hỏi.

"Cứ để bọn họ tiếp tục tìm hiểu, đồng thời cũng gây một ít hỗn loạn, nhưng phải chú ý không để người Cửu U Vực phát hiện." Ánh mắt Hoàng Phủ Ngọc ngưng lại, lập tức truyền âm trả lời.

"Hoàng phủ cung chủ, ngài muốn... Ta hiểu rồi." Mắt đẹp Giao Tam sáng lên, lập tức đáp ứng.

Âm Thừa Toàn thấp giọng đàm luận với một vị vực chủ bên cạnh, ánh mắt nhìn lướt qua Hoàng Phủ Ngọc, chỗ sâu trong mắt hiện lên một tia dị sắc.

Vào thời khắc này, ngón tay gã lại căng lên, mặt trên hoành văn màu tím hơi chớp động, rồi nhanh phai nhạt xuống, biến thành màu xám.

Vẻ tươi cười trên mặt Âm Thừa Toàn nhất thời ngưng lại.

...

Bên trong Cấm địa.

Sắc mặt Hàn Lập tái nhợt, lật tay thu hồi Thiên Hồ Hóa Huyết Đao, lấy ra một quả đan dược khôi phục tiên linh lực ăn vào, thần sắc mới tốt hơn một chút.

Hồ Tam cùng Thạch Xuyên Không cũng lập tức lấy ra đan dược ăn vào, khôi phục tiên linh lực đã tiêu hao.

Lúc này hào quang trên người của Giải Đạo Nhân cũng cực kỳ ảm đạm, khí tức lại xuống dốc không phanh.

Gã vốn dùng Tiên Nguyên Thạch thúc dục kết cấu bên trong vận chuyển, vừa rồi thúc dục Thiên Hồ Hóa Huyết Đao, Tiên nguyên thạch trong cơ thể Giải Đạo Nhân giống như bị tháo nước không còn lại bao nhiêu, giờ phút này hành động cũng có chút khó khăn.

Hàn Lập liếc nhìn Giải Đạo Nhân một cái, nâng tay phát ra một cỗ thanh quang thu gã vào trong không gian Hoa Chi.

Bên trong không gian Hoa Chi, hắn đã chuẩn bị đủ Tiên Nguyên Thạch, Giải Đạo Nhân có thể ở bên trong tự bổ sung.

Hồ Tam ngẩng đầu lên, nhìn thấy Cự Hồ xám trắng không ngừng bức lui Âm Thừa Toàn, trên mặt vui vẻ, sau đó chắp tay nói với hai người Hàn Lập:

"Lệ đạo hữu, Thạch huynh, sau khi các ngươi nghỉ ngơi một lát, chúng ta lại một tiếng trống làm tinh thần hăng hái, tiếp tục chặt đứt hai sợi xiềng xích còn lại, đợi lão tổ hoàn toàn thoát vây, lúc đó có lão tổ hộ pháp, các ngươi tiến vào lôi trì thứ ba sẽ không nguy hiểm nữa."

"Không được." Hàn Lập lắc lắc đầu, nói.

"Vì sao? Hiện giờ tình thế ác liệt, phân hồn này của Âm Thừa Toàn tạm thời không nói, nhưng kẻ thù bên ngoài bất cứ lúc nào cũng có thể đuổi tới. Nếu không có lão tổ bảo vệ, các ngươi căn bản không thể tiến vào lôi trì thứ ba được?" Hồ Tam nhướng mày, tựa hồ có chút bất mãn.

"Hồ Tam đạo hữu hiểu lầm rồi. Cấm chế trên Lôi Ngao Chi Liên này cũng không tầm thường, lúc trước Liễu Kỳ tiền bối cũng đã nói qua vấn đề phản phệ của xích này. Hai người các ngươi vẫn chưa tiếp xúc trực tiếp với Lôi Ngao Chi Liên, cho nên không cảm giác được, mỗi lần chặt đứt xích này, cấm chế ẩn chứa trong đó đều phản phệ ngược lại, Liễu Kỳ tiền bối và người cầm đao là ta đều bị lan đến. Lực cấm chế lôi điện này cực kỳ đáng sợ, không phải ta nhát gan sợ chết, nếu trước đó không ở trong lôi trì được tẩy lễ, làm trong cơ thể ẩn chứa một tia khí tức cân nguyên lôi trì, căn bản không có khả năng ngăn cản được. Liễu Kỳ tiền bối chắc là đã sớm biết việc này, mới để cho nhóm chúng ta trước đi tẩy sát, sau đó mới chặt đứt xiềng xích." Hàn Lập khẽ nhấc tay, trên người lại hiện ra một vầng sáng màu tím.

"Thì ra là thế. Chỉ là hiện giờ lão tổ không có cách nào bảo vệ được ngươi, ngươi làm thế nào thừa nhận được hai tòa lôi trì còn lại..." Hồ Tam nghe vậy giật mình, nhưng tiếp theo lại nghĩ tới điều gì, có chút chần chờ nói.

"Lúc trước Hồ Tam đạo hữu cũng nói, hiện giờ tình thế ác liệt, bất cứ lúc nào ta cũng có thể mất mạng, lúc này nếu không bắt buộc liều chết, đến lúc đó sợ là ngay cả cơ hội đọ sức cũng không có. Vận mệnh của mình, chỉ có thể nắm giữ ở trong tay chính mình."

Hàn Lập nói xong, thân hình nhoáng một cái, bay vút đến bên cạnh lôi trì màu bạc, nhìn vào trong đó.

Bên trong lôi trì, từng đạo hồ quang màu bạc tựa như linh xà nhảy lên, hồ quang này so với đạo lôi trì xanh tím lúc trước thì nhỏ hơn rất nhiều, hồ quang màu bạc đan vào nhau, phát ra thanh âm như ngàn vạn chim tước tề minh, làm cho người hết hồn.

Hắn hít sâu một hơi, sau đó cắn răng một cái, nhảy vào trong lôi trì màu bạc.

Từng đạo lôi điện màu bạc lập tức chen chúc đến, trong khoảnh khắc quấn quanh thân thể hắn.

Hồ quang màu bạc đánh vào trên người hắn, dễ dàng xé rách ra từng vết thương vừa dài vừa sâu, mỗi một đạo hồ quang màu bạc lại giống như một thanh phi kiếm lôi điện.

Hàn Lập nhịn không được phát ra một tiếng kêu đau đớn, trong mắt xẹt qua một tia sợ hãi.

Lôi điện màu bạc này so với lôi điện màu tím trước thì cường đại gấp mấy lần, thân thể hắn cứng cỏi vô cùng, nhưng trước hồ quang màu bạc lại giống như thùng rỗng kêu to.

Trong nháy mắt, thân thể hắn trở nên rách nát, thậm chí có thể nhìn thấy xương trắng dày đặc.

Lôi điện màu bạc đồng thời cũng xâm nhập vào trong cơ thể hắn, như sóng dữ chạy qua các nơi, những nơi đi qua kinh mạch huyết nhục đều bị xé rách ra, từng đạo máu tươi khắp toàn thân phụt ra, giống như bị thiên đao vạn quả.

Cùng lúc đó, các loại quang mang kỳ lạ trên người hắn chớp động liên tục, hư ảnh Chân Linh lại một lần nữa hiện ra, so với lúc trước lại rõ hơn không ít, không ngừng chuyển động quanh thân thể hắn.

Cơ thể Hàn Lập không tự chủ được phồng lên, hóa ra các loại hình thái Chân Linh, một số Chân Linh huyết mạch trong cơ thể bắt đầu vận chuyển, tựa hồ muốn phá thể chui ra, khiến cho thương thế trên người hắn càng thêm trầm trọng.

Trong mắt hắn hiện ra vẻ lo lắng, cứ như vậy thân thể hắn cũng sẽ không chịu nổi.

Bất quá muốn mượn lực lôi trì tẩy sát, thì không thể tránh được lực lôi điện này.

Hàn Lập cắn răng một cái, lại vận chuyển Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Côn bảo vệ thân thể ngũ tạng, tùy ý để hồ quang màu bạc chạy khắp toàn thân.

Lúc này sát suy lại bị kích thích, trong mắt hắn nổi lên huyết mang nhè nhẹ, thần thức lực trong đầu lại một lần nữa quay cuồng lên.

Bất quá tới giờ phút này, ảnh hưởng của sát suy đối với hắn đã không tính là gì, quan trọng nhất vẫn là thân thể có thể chống đỡ được hay không.

Hồ quang màu bạc tàn sát bừa bãi trong cơ thể hắn, từng đạo hồ quang màu bạc như có linh tính chui vào những Tiên khiếu đã bị sát khí xâm nhiễm kia.

Thân thể Hàn Lập run lên, bên ngoài thân lại hiện ra một cỗ hắc khí nồng đậm, giống như sóng dữ trào ra cuồn cuộn.

Lần này sát khí trào ra không phải là nhỏ, so với hai lôi trì trước thì nhanh hơn rất nhiều, sát khí trong thân thể cùng Tiên Khiếu của hắn nhanh chóng giảm bớt lấy mắt thường có thể thấy được.

Theo sát khí này tuôn ra, từ trong ra ngoài cơ thể hắn hiện ra một cảm giác thoải mái, tựa hồ gánh nặng ngàn cân trên người đang dần dần được cởi bỏ.

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, vung tay lên, lòng bàn tay chớp động ngân quang, nhiều ra một quả đan dược màu bạc, bên ngoài dày đặc đường vân màu bạc, mơ hồ hình thành hoa văn một đầu Kim Ô ba chân, đúng là viên Thái Ất Đan cuối cùng kia.

Hắn ngửa đầu nuốt viên đan này vào, sau đó nhắm mắt lại.

Thạch Xuyên Không nhìn thấy dị tượng liên tục trong lôi trì màu bạc, chân mày không khỏi nhíu lại.

"Thạch huynh, ngươi cũng muốn lấy thân mạo hiểm sao? Lệ đạo hữu cũng là bất đắc dĩ, nhưng ngươi có thể chờ lão tổ thoát khốn rồi hãy thử ." Lông mày Hồ Tam nhíu lại hỏi.

"Tuy nói như thế, nhưng hiện giờ tình thế thay đổi trong chớp mắt, đến lúc đó sợ là không còn cơ hội nói đến chuyện đó nữa. Lúc trước đã trải qua nhiều hung hiểm như vậy mới đến được đây, không đánh bạc phen này ta há cam tâm?" Khoé miệng Thạch Xuyên Không nhếch lên ý cười, nói.

"Ngươi..."

Hồ Tam đang muốn khuyên tiếp gã một câu thì một nơi trong đại sảnh chợt loé ô quang, bỗng nhiên một cái quang trận trống rỗng hiện lên, tiếp theo hôi quang trong quang trận tuôn ra, một đạo nhân ảnh liền xuất hiện trong quang trận.

Cảm ứng được khí tức người này, thần sắc Hồ Tam nhất thời biến đổi, đang tính nói gì đó liền ngừng lại.

"Âm Quát!" Thạch Xuyên Không cũng quay lại, thần tình kinh nghi nói.

Người tới có sắc mặt tái nhợt, vẻ mặt hung ác nham hiểm, dung mạo âm nhu, đúng là người lúc trước ở Bách Tàng Khu làm cho bọn hắn ăn không ít đau khổ, Đại La Hôi Tiên Âm Quát.

Ngay khi Âm Quát hiện thân, liền đảo mắt nhìn qua hai người Thạch Xuyên Không, sau đó vẻ mặt đột biến nhìn về phía giữa không trung.

Ở nơi này, phân hồn Âm Thừa Toàn đang chiến đấu kịch liệt với Cự Hồ xám trắng, sau đó tách ra, đứng trên không giằng co cách xa nhau mấy trăm trượng.

Trên thập tự giá giữa bốn tòa lôi trì to lớn phía dưới, Liễu Kỳ lão tổ giương mắt nhìn thoáng qua Âm Quát, rồi lại nhìn phân hồn Âm Thừa Toàn giữa không trung, cười lạnh một tiếng.

"Vực chủ đại nhân, ngươi... Ta đây phải.." đáy mắt Âm Quát hiện lên một tia sợ hãi, có chút chần chờ nói.

"Âm Quát trưởng lão, tại sao ngươi tới chỗ này? Đây là nơi nào, ngươi không biết sao?" Ánh mắt phân hồn Âm Thừa Toàn hơi trầm xuống, chậm rãi mở miệng nói.

"Khởi bẩm vực chủ, U Lạc phản bội Cửu U Tộc chúng ta, tự tiện thả đám người này từ trong u lao ra, còn mang theo bọn chúng xâm nhập cấm địa, thả ra Hỗn Hầu. Thuộc hạ bất đắc dĩ mới tự tiện truy vào trong thánh địa của tộc, thỉnh vực chủ trách phạt." Âm Quát vội vàng khom người, thanh âm khẽ run nói.

Chương 765: Chiến đấu với Đại La
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Phân hồn Âm Thừa Toàn nhìn xuống thân ảnh Âm Quát, trong mắt lóe lên vẻ tàn khốc rồi biến mất, thần sắc lại trở nên bình tĩnh mở miệng nói ra:

"Ngộ biến tòng quyền, ngươi tự tiện xông vào Thánh Địa bổn tộc, mặc dù là vì lợi ích bổn tộc, nhưng dù sao cũng là xúc phạm tộc quy. Giờ ngươi lập tức tru sát những con sâu cái kiến này, ta có thể bù trừ nhưng ưu khuyết của ngươi mà không trừng phạt."

"Đa tạ Vực Chủ ân xá. . ." Âm Quát nghe xong lời ấy, lập tức đại hỉ, vội vàng nói.

"Không hổ là bá chủ một phương, lời nói dối như vậy lại làm người khác càng thêm tin phục. Lúc trước không phải ngươi bày mưu tính kế, làm người khác tự tiện xông vào nơi này, ta cũng đã thấy có ba người rồi, nhưng ấn tượng khắc sâu nhất là người tên Âm Đạc a? Cũng là Đại La Hôi Tiên. . . Không sai a? Đã bị ngươi hút khô tu vi, ném vào trong lôi trì." Liễu Kỳ lão tổ bỗng nhiên cười "Hắc hắc", nói ra.

Âm Quát nghe được lời ấy, thần sắc không khỏi hơi đổi.

Năm đó chuyện Âm Đạc trưởng lão mất tích thập phần bí ẩn, một mực không tìm ra được nguyên nhân, người trong tộc đều cho rằng lão ra ngoài bị người Luân Hồi Vực vây giết, chuyện này cũng gây ra xung đột không ít với Luân Hồi Vực, Âm Thừa Toàn thân là Vực Chủ, cũng không thể bỏ qua chuyện này . . .

Bây giờ nghe loại thuyết pháp này, lại liên tưởng đến một ít tin đồn hoang đường, tâm thần Âm Quát cũng không khỏi có chút dao động.

"Hừ, lão hồ ly già khọm ngươi tự ý mê hoặc lòng người, ở chỗ này châm ngòi ly gián. Ta thân là Cửu U Vực chủ, nói chuyện tự nhiên là nhất ngôn cửu đỉnh, há lại lật lọng?" Hai mắt phân hồn Âm Thừa Toàn quét ngang, nổi giận nói.

"Vực Chủ yên tâm, thuộc hạ nhất định sẽ giết chết sạch sẽ bọn đạo chích con sâu cái kiến này." Ánh mắt Âm Quát ngưng lại, chắp tay nói với phân hồn Âm Thừa Toàn.

Âm Thừa Toàn không nhiều lời nữa, gật đầu nhẹ, sau đó nói với Liễu Kỳ lão tổ: "Lão khọm hồ ly, nghểnh cổ chờ bị chém đi!"

Dứt lời, thân hình gã lóe lên, lại lần nữa xông về phía đầu Cửu Vĩ Thiên Hồ cực lớn kia.

"Lần này ta nhất định phải rút hồn luyện phách các ngươi, cho các ngươi biết rõ cái gì gọi là trọn đời không được siêu sinh!" Âm Quát phóng về phía Thạch Xuyên Không bên này, thần tình trên mặt hết sức âm trầm, thanh âm khàn khàn cắn răng nói ra.

Thạch Xuyên Không liếc qua Hàn Lập đang ở trong lôi trì màu bạc tẩy sát, sắc mặt lại xanh mét.

"Thạch đạo hữu, chúng ta gặp phiền toái lớn rồi." Hồ Tam cười khổ một tiếng nói.

"Ngươi nói làm gì cho mất nhuệ khí! Còn có thủ đoạn gì ẩn giấu thì đem ra sử dụng đi, người này tuy là Đại La Hôi Tiên, nhưng xem khí tức bất ổn, nếu chúng ta có thể chống đỡ đến khi Liễu Kỳ lão tổ bên kia xong chuyện, chúng ta sẽ còn có một đường sinh cơ!" Thạch Xuyên Không cao giọng nói với Hồ Tam.

Hồ Tam đã sớm đứng lên, cánh tay bên trong tay áo đã chuẩn bị, im lặng gật đầu nhẹ.

"Hừ. . . Chỉ là một Thái Ất, một Kim Tiên, cũng dám khiêu chiến với ta? Quả thực buồn cười!" Âm Quát hừ một tiếng, tháo xuống hắc ấn hình vuông treo ở bên hông, tiện tay ném tới hư không phía trước.

Chỉ thấy một đạo ô quang nhanh chóng bắn tới, sau khi rời tay ba thước thì quang mang tăng vọt, lập tức hóa thành một khối ấn vuông màu đen lớn như cái ma bàn, dưới đáy sáng rõ bốn chữ "Bao La Vạn Tượng", trực tiếp nện xuống Thạch Xuyên Không.

Trong mắt Thạch Xuyên Không lóe lên quang mang, hai tay khu động pháp quyết, thân hình vội vàng thối lui sau.

"Phanh" một tiếng vang lên!

Chẳng biết tại sao, ấn vuông màu đen kia đột nhiên lóe lên, tốc độ bỗng nhiên tăng vọt, lập tức đánh trúng người Thạch Xuyên Không, trực tiếp nện gã bay ngược ra sau, nện vào vách tường ầm ầm.

"Thạch huynh!"

Hồ Tam kinh sợ kêu lên một tiếng, trên người lại có một đoàn huyết quang sáng lên, thân hình trực tiếp bạo liệt ra.

"Không chịu nổi một kích." Âm Quát khẽ quát một tiếng, thần sắc có chút khinh thường.

Ánh mắt lão lướt qua Lôi Trì, thấy được tình trạng thê thảm toàn thân đẫm máu của Hàn Lập, cùng lôi điện màu bạc bạo ngược chung quanh hắn, chỗ sâu trong đáy mắt không khỏi hiện lên một tia sợ hãi.

Đúng lúc này, lông mày lão bỗng nhiên nhíu một cái, ánh mắt dời về phía ấn vuông màu đen kia.

"Tạch tạch tạch "

Chỉ nghe từng trận thanh âm giống như đồ sứ vỡ vụn từ đằng sau ấn vuông màu đen vang lên, một mảng lớn vết rách không gian mắt thường có thể thấy được từ trong lan tràn ra, khiến cho hư không chỗ đó bắt đầu vặn vẹo.

Mà ở sau ấn vuông, hai tay Thạch Xuyên Không kết một cái pháp quyết cổ quái, trước bàn tay đang nắm một khối ngọc quyết màu trắng lớn chừng hạt đào, phía trên chớp động phù văn, truyền ra trận trận chấn động không gian mãnh liệt.

Tầng chấn động không gian cổ quái này giống như một vách tường không gian, chắn giữa Thạch Xuyên Không và ấn vuông màu đen.

"Thiếu chút nữa đã quên rồi, tiểu tử ngươi biết chút thần thông Không Gian Pháp Tắc." Âm Quát hừ lạnh một tiếng nói.

Dứt lời, lão nâng một chưởng lên nhấn một cái mãnh liệt vào hư không trước người.

Chỉ nghe "Phanh" một tiếng vang thật lớn truyền đến.

Một cỗ man lực bài sơn đảo hải từ trên ấn vuông màu đen truyền đến, lập tức ép tầng vách tường không gian kia nổ bể ra.

Ngọc quyết màu trắng trong tay Thạch Xuyên Không ở phía trước cũng theo đó bạo liệt ra.

Ấn vuông màu đen lại tăng vọt gấp đôi, tiếp tục ép đến.

Trong miệng Thạch Xuyên Không phun ra một ngụm máu tươi, lưng tựa vào tường đang lan tràn vết rách, quanh thân nở rộ mảng lớn lưỡng sắc quang mang đen bạc.

Chỉ thấy cơ bắp quanh thân gã cấp tốc phồng lên, thân hình nhanh chóng biến lớn, bên ngoài thân hiện ra từng miếng vảy màu đen to như đồng tiền, trên ngực và tứ chi đều hiện ra một lớp phù văn màu bạc phức tạp, đầu tóc trắng như tuyết cấp tốc dài ra, dung mạo anh tuấn không còn thấy nữa, thay vào đó là một gương mặt hung ác, miệng khổng lồ răng nanh lòi ra, thình lình đã biến thành một đầu Cự Ma cao trăm trượng.

Cùng lúc đó, ngay vị trí lưng và dưới nách lại sinh ra bốn cánh tay, phía trên có đường vân màu bạc, vung vẩy đẩy chưởng về phía trước.

Chỉ thấy trong lòng bàn tay gã sáng lên từng tầng ánh sáng màu bạc, tầng tầng chồng lên đánh tới ấn vuông màu đen đã biến lớn như một ngọn núi nhỏ.

"Oành" một tiếng vang thật lớn!

Ấn vuông màu đen chấn động ầm ầm, chẳng những xu thế tiến tới lập tức đình chỉ, mà còn bay ngược lại hướng Âm Quát.

Chỉ thấy lông mày Âm Quát khẽ nhướng lên, tay áo cuốn một cái, ấn vuông màu đen bay ngược lại liền lóe lên ô quang, nhanh chóng thu nhỏ lại, bị lão thu vào trong tay áo.

"Chỉ có chút năng lực ấy sao? Vậy ngươi có thể đi chết được rồi." Âm Quát không che giấu vẻ khinh miệt, nói.

Dứt lời, chỉ thấy một tay lão kết pháp quyết, năm ngón tay kia mở ra, quơ về phía trước, một đoàn quang mang đen nhánh lập tức như mặt trời màu đen bùng nổ, từ trong lòng bàn tay phát sáng lên.

Nhưng vào lúc này, dị biến phát sinh.

Âm Quát cảm thấy quang ảnh trước mắt đột nhiên hoa lên, toàn bộ cơ thể xiết chặt, huyết mạch trên người vậy mà lập tức phá ra, từ trong huyết nhục đột nhiên sinh ra nhiều đóa hoa huyết sắc diêm dúa đến cực điểm.

Chỉ thấy những đoá hoa huyết sắc kia giống như huyết nhục mười phần, thoạt nhìn giống như cánh môi nữ tử mở ra, phía trên còn chuyển động từng giọt sương máu, thoạt nhìn thập phần quỷ dị.

Âm Quát cúi đầu nhìn thoáng qua, phát hiện huyết nhục trên người mình đã thành chất dinh dưỡng cho những đoá hoa huyết sắc này, bị nó điên cuồng hút lấy, cánh hoa càng kiều diễm, thân thể của lão càng khô quắt.

"Dù sao cũng không thể so với Tiên giới các ngươi, chúng ta nơi đây khó có thể thấy được cảnh nhiều màu sắc sặc sỡ như vậy, nếu không phải tâm tình ta quá kém, ta ngược lại thật không muốn phá huyễn thuật Hoa Nhi Bất Thực của ngươi." Âm Quát cười lạnh một tiếng, nói ra.

Trong miệng lão nói nhẹ nhõm như vậy, nhưng trong lòng lại nghi hoặc một hồi, cũng không rõ là mình có lâm vào ảo cảnh hay không?

"Phá!" Trong miệng lão ngâm khẽ vài câu khẩu quyết cổ quái, đột nhiên quát lên một tiếng lớn.

Một tiếng này nổ vang như sấm sét trên đồng ruộng khô cạn, làm chấn động toàn bộ đại sảnh, hư không cũng chấn động một hồi.

Một cỗ chấn động vô cùng cường đại từ trên người lão nhộn nhạo ra, như gió quét qua tro tàn, tất cả kỳ hoa dị tượng lập tức mai một, tiêu tán vô tung.

"Thạch huynh, đến lúc rồi!" Đúng lúc này, một tiếng quát lên của Hồ Tam từ trong hư không truyền đến.

"Boong. . ." Tất cả dị tượng đang triệt tiêu, đột nhiên một tiếng gảy Tỳ Bà vang lên.

Âm Quát mới thoát thân từ trong ảo cảnh ra, lông mày nhíu lại, liền nhìn thấy ngay phía trước có một đạo nhân ảnh nhanh chóng bắn đến, trong tay ôm một Ngân sắc Tỳ Bà, ngón tay thấm máu nhanh chóng khẽ động dây đàn.

Đúng là Thạch Xuyên Không!

"Boong. . . Boong boong. . . Boong. . . Boong boong. . ."

Theo thanh âm Tỳ Bà phát ra dồn dập, phù văn trên Ngân sắc Tỳ Bà nhao nhao sáng lên, nhưng ngay sau đó ngón tay kia ngừng lại một chút, trên dây đàn lập tức sáng lên một đoàn tinh quang màu bạc chói mắt, như tên cài trên dây cung, vận sức chờ phát động.

Âm Quát đang lúc hoảng hốt, đột nhiên cảm giác trong lòng run lên, từ sau lưng không có gì vậy mà sinh ra một cỗ ác hàn.

Đoàn tinh quang màu bạc này tựa hồ có thể uy hiếp chính lão.

Lúc này thân thể Thạch Xuyên Không đang nhô lên cao, một thân Tiên Linh Lực cơ hồ bị La Trá Tỳ Bà trong tay hút khô, toàn thân run rẩy không thôi, chỉ có cánh tay kéo dây cung kia vẫn còn bảo trì ổn định.

"Đi!" Lúc gần kiệt lực, ngón tay gã bỗng nhiên buông lỏng.

Một đoàn tinh quang màu bạc chói mắt lập tức bắn tới!

Hầu như không tốn chút thời gian nào, cũng không có bất kỳ khoảng cách không gian nào, đạo tinh quang kia rời Tỳ Bà lập tức đánh vào trên ngực Âm Quát.

"Phanh" một thanh âm vỡ vụn vang lên.

Một ấn vuông màu đen ngay lập tức nghìn cân treo sợi tóc xuất hiện ngay trước ngực Âm Quát, chặn lại đạo tinh quang kia.

Không bị cản trở chút nào, cũng không có bất kỳ thanh âm nổ vang nào, trên ấn vuông màu đen loé lên ô quang, từ chính giữa vỡ ra một khe hở hẹp dài, trực tiếp một phân thành hai, đứt gãy ra.

Một nửa hắc ấn rơi trên mặt đất, một nửa còn lại tiêu thất trong hư không.

Âm Quát ở phía sau ấn vuông, tranh thủ thời gian trong nháy mắt này, quanh thân vang lên sấm sét kịch liệt một hồi, thân hình lập tức hóa thành một tia chớp màu đen sáng lạn, nhanh chóng tránh qua một bên.

Tốc độ của lão nhanh tới cực điểm, hầu như có thể so với nghịch chuyển Chân Luân của Hàn Lập.

Dù như thế, tia chớp màu đen cũng không thể tránh thoát khỏi đạo tinh quang màu bạc kia, tia chớp bị quét trúng một đoạn, cũng giống như khối ấn vuông kia, không có tiếng động, cũng không thấy bóng dáng nào.

"Ầm á. . ."

Một hồi hắc sắc điện quang thoáng hiện đã đến một bên đại sảnh, thân ảnh Âm Quát từ trong hiển hiện ra.

Trên mặt lão tràn đầy vẻ sợ hãi cùng phẫn nộ, cắn chặt hàm răng cúi đầu nhìn thoáng qua nửa thân trái của mình, thình lình phát hiện cả cánh tay trái kéo đến bả vai đã biến mất không thấy, chỗ huyết nhục đứt gãy mơ hồ còn có từng trận Không Gian Pháp Tắc chi lực lưu lại, làm lão không thể trùng sinh huyết nhục của mình được.

Chương 766: Chiến đấu với Đại La (2)
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Ngay sau khi Âm Quát định thần lại, liền ngẩng đầu nhìn về phía trước, chỉ thấy cả người Thạch Xuyên Không run rẩy nằm rạp trên mặt đất, còn trên bàn tay của y thì máu thịt lẫn lộn, nhưng y vẫn còn nắm chặt gắt gao cây đàn tỳ bà màu bạc kia.

"Chậc chậc, quả là một kiện Tiên Khí Không Gian thật tốt, nếu ngươi là một gã tu sĩ Đại La, toàn lực thúc giục nó, thì thực sự ta còn không phải đối thủ của ngươi, đáng tiếc, ngươi chỉ là một tên Kim Tiên mà thôi..." Âm Quát cười "Khặc khặc" quái dị, rồi nói vài tiếng.

Dứt lời, một bàn tay còn sót lại của lão chợt xòe ra, trong lòng bàn tay chớp động quang mang màu đen, từng đoàn từng đoàn Sát Lôi màu đen ngưng thực lượn lờ tuôn ra, từ bốn phương tám hướng lao về phía người Thạch Xuyên Không, liền đánh xuống.

Lúc này cả người Thạch Xuyên Không gần như yếu ớt vô cùng, căn bản là không có sức hoàn thủ chút nào, thậm chỉ ngay cả linh quang hộ thể cũng không thể mở ra được.

Ngay trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, chợt thân ảnh Hồ Tam chớp nhoáng lao tới, xuất hiện trước người Thạch Xuyên Không, phía sau lưng y lóe lên hào quang, thì bất ngờ thò ra chín cái đuôi hồ ly màu trắng to lớn, không ngừng đung đưa ở trong hư không, quét về phía những Sát Lôi màu đen kia.

"Rầm rầm rầm"

Âm thành bùng nổ không ngừng vang lên dữ dội, mảnh lớn lôi điện màu đen nổ tung tứ tán.

Trong miệng Hồ Tam phát ra một tiếng kêu thảm, trên đuôi cáo màu trắng thật lớn của y bị đám tia điện kia ra sức tung hoành, từ đó tỏa ra khí tức cháy khét khắp bốn phía, y chỉ cảm thấy cả người trở nên tê dại, Tiên Linh Lực vận chuyển trong người, tựa hồ trở nên chậm chập không thể di chuyển được.

Còn không đợi y thích ứng nó, thì lại có một tiếng lôi điện bùng nổ vang lên, một mảnh lôi điện màu đen chớp nhoáng lao tới, từ đó thoáng cái hiện ra thân ảnh Âm Quát, hai chân dưới của lão đập mạnh như sơn nhạc áp đỉnh, trực tiếp giẫm xuống hai bờ vai của Hồ Tam.

Chợt một tiếng "Xoẹt xoẹt", bất ngờ hai đạo lôi điện màu đen từ dưới hai chân Âm Quát tuôn ra, từ trên hai vai của Hồ Tam xuyên thẳng qua thân thể của y.

"Rắc rắc!"

Hồ Tam chỉ cảm thấy hai vai của mình trở nên đau đớn dữ dội, xương cốt hai bên vai trong nháy mắt đã vỡ nát, cả người liền trùn xuống, hai chân thì giống như cây đao đạp mạnh xuống mặt đất, nữa người đều hõm xuống.

"Ngươi đã chán sống, vậy thì ta sẽ rủ lòng từ bi, tiễn ngươi lên đường trước vậy."

Vẻ mặt lão lộ ra vẻ dữ tợn, bàn tay phải co lại thành trảo, chợt từ đó ngưng tụ đám Sát Lôi màu đen không ngừng quấn quanh trong lòng bàn tay, tựa hồ giống như bàn tay có mang một tầng móng vuốt thép bằng lôi điện vậy, rồi lão đâm thẳng xuống đỉnh đầu của Hồ Tam.

"Kết thúc rồi sao." Trong nháy mắt, cả người Hồ Tam không thể động đậy, không còn hy vọng gì nữa.

Nhưng ngay lúc đó, nảy sinh dị biến!

Một tiếng "Ầm ầm" lôi điện bùng nổ vang lên, một đạo lôi điện màu bạc sáng như tuyết từ trong lôi trì bắn ra, giống như một mũi tên màu bạc bất ngờ bắn đến, đạo lôi điện lao nhanh vặn vẹo xé rách cả hư không xung quanh.

Mắt Âm Quát lóe lên, bàn tay đang đâm về đỉnh đầu Hồ Tam đột nhiên lệch đi, tất cả năm đầu ngón tay đều ngưng ra một viên lôi châu màu đen to chừng trái nhãn, bắn ra liên tiếp, cùng với đạo với lôi điện màu bạc kia không ngừng va vào nhau.

"Rầm rầm rầm"

Âm thanh "Ầm ầm" liên tiếp bỗng nhiên nổ tung, từng đoàn từng đoàn Sát Lôi vỡ tung không ngừng, vô số tia sét màu đen bị lôi điện màu bạc đốt cháy hoàn toàn, tựa giống như tuyết tan vậy, liền mau chóng tiêu tán.

Còn mũi tên màu bạc kia hầu như không chút nào hao tổn nào, liền lao nhanh như tên bắn, bắn thẳng đến vị trí lồng ngực yếu hại của Âm Quát.

Sắc mặt Âm Quát bất ngờ thay đổi, bỗng nhiên thân hình chợt xoay chuyển, khó khăn lắm mới tránh được chỗ yếu hại, nhưng vẫn bị đạo lôi điện màu bạc kia xuyên qua người, trực tiếp tạo thành một cái lỗ hổng thật lớn trên sườn trái của lão.

Một tiếng "Phanh" vang dội.

Cả người Âm Quát bị lôi điện đánh trúng, liền văng ngược ra ngoài, rồi đâm mạnh vào vách tường trong đại sảnh.

"Sao có thể như thế?" Lão cúi đầu nhìn thoáng qua sườn trái của mình, thì thấy vết thương lộ máu thịt lẫn lộn, khó mà có thể tin được, nói ra.

Chỉ là chỗ miệng vết thương đáng sợ kia, động lại từng tia từng sợi lôi điện màu bạc, thật lâu không có tiêu tán, không ngừng xâm chiếm chỗ đó, cũng giống như những con độc trùng không ngừng chui vào trong cơ thể lão, khiến cho sát khí trong người lão thoát ra ngoài.

Hai vai Âm Quát run một cái, từ trên rạn nứt thật lớn trên vách tường thoát ra, thân thể lão từ từ rơi xuống đất, còn vách tường đá phía sau lưng thì lại ầm vang vỡ vụn, vô số gạch đá sụp đổ rơi xuống, khói bụi cuồn cuộn.

Hai mắt lão ngưng lại, nhìn về phía lôi trì bên kia, vẻ giận dữ trong mắt cũng dần dần thu liễm lại, thay vào đó là vẻ lạnh nhạt trước đó của lão.

Chỉ thấy trong lôi trì màu bạc quay cuồng, đạo đạo cột trụ lôi điện màu bạc phóng lên tận trời, chợt một bóng người lơ lửng bên trong lôi điện, từ bên trong bước từng bước một ra bên ngoài, khuôn mặt bình thường, hiển nhiên đúng là Hàn Lập.

Ngay lúc này, trên người hắn cháy đen một mảnh, áo quần cả người rách nát không chịu nổi, làn da của hắn thì trải rộng vết nứt màu đỏ giống như nham thạch vậy, hơn nữa từ đó còn bốc lên từng tia từng sợi sát khí màu đen.

Tuy vậy, thời khắc mà hắn mở mắt ra thì mười phần sáng rực, con mắt màu xám trước đó hiện giờ không còn nữa, mà đã khôi phục lại một màu sắc đen nhánh, có thể thấy được sát khí còn thừa không cơ thể hắn đã còn còn mấy nữa.

Hồ Tam giãy dụa cả người thoát ra, vội vàng thừa dịp trong lúc Âm Quát chú ý đến Hàn Lập, liền mang theo Thạch Xuyên Không lui về rìa lôi trì, y cố nén cơn đau nhức khó chịu được khắp người, mà cố lấy một viên đan dược cho mình cùng Thạch Xuyên Không uống xuống, rồi ráng gượng người đứng lên, vẻ mặt đề phòng nhìn về phía Âm Quát, khóe mắt nhịn không được mà liếc về phía Hàn Lập.

"Lệ huynh, ngươi đây là..." Chợt Hồ Tam phát giác được khí tức cổ quái phát ra từ người Hàn Lập, nhịn không được mà truyền âm hỏi.

"May mắn không chết, còn sống qua đợt tấy sát này, vì vậy mà sát khí trên người ta cũng sắp được tẩy trừ hoàn toàn, nhục thân cùng lực lượng thần thức cũng đã trãi qua một phen rèn luyện. Bây giờ không còn gánh nặng sát khí nữa, cả người giống như được thoát thai hoán cốt vậy." Hàn Lập truyền âm trả lời.

Hắn chỉ nói một nửa, trên thực tế khí tức của hắn lúc này, cũng đã đến trạng thái nửa bước Thái Ất rồi.

Chẳng qua, nửa bước của hắn lại khác với nửa bước Thái Ất của Bách Lý
Viêm năm đó.

Bởi vì hắn đã phục dụng viên cực phẩm Thái Ất Đan kia, khiến cho nhục thân của hắn bất kể cả thức hải cũng phát sinh ra một chút biến hóa, tựa hồ đã sinh ra một loại liên hệ mười phần vi diệu với lôi trì màu bạc này, do đó mà mới một đường phá vỡ được bình cảnh.

Thậm chí hắn còn ẩn ẩn cảm giác, chỉ cần mình thoát khỏi Hôi Giới, về lại Tiên Giới, thì sẽ dẫn tới dị tượng Thiên Địa Linh Khí đảo lộn, chân chính bước đến bước cuối cùng kia, là trở thành một tên Thái Ất Ngọc Tiên.

Ngay lúc hắn nói chuyện, ánh mắt Hàn Lập nhìn lướt qua Đề Hồn cùng Liễu Kỳ lão tổ đang biến thành cự hồ màu xám trắng cách đó không xa, bên kia cũng như thế, cũng đang đánh giết chém nhau liên hồi, không có chút xíu nào nhẹ nhõm nào so với bên này cả.

Mặc dù chỉ là đạo phân hồn của Âm Thừa Toàn, nhưng thực lực cũng tuyệt đối không thể khinh thường, Liễu Kỳ lão tổ cùng Đề Hồn liên thủ toàn lực ra tay, vậy mà cũng chỉ có thể miễng cưỡng áp chế gã.

"Ta nhớ không lầm, thì ngươi cũng tu luyện công pháp Thời Gian, vì sao có thể sử dụng được lôi điện trong Tẩy Sát Trì chứ?" Một bên Âm Quát nhanh chóng điều tức khôi phục, đồng thời từ từ mở miệng hỏi.

Hàn Lập không có trả lời, chỉ là hai tay nắm chặt hai viên Tiên Nguyên Thạch trung phẩm, vội hấp thu thật nhanh Tiên Linh Lực trong đó.

Chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lơ lửng quanh người hắn, khắp nơi tràn ngập ánh sáng màu xanh, quấn quanh từng tia sấm sét màu vàng, ngay sau lưng hắn thì lơ lửng một cái bình Huyền Thiên Hồ Lô màu xanh biếc.

Ánh mắt Âm Quát đảo qua ba người Hàn Lập, hai mắt nhắm lại, tâm tình có chút phiền muộn.

Trước đó lão bị Thạch Xuyên Không lấy kiện Tiên Khí Không Gian chém dứt cánh tay, dao động Pháp Tắc Không Gian còn lưu trên đó từ đầu đến cuối còn không thấy yếu bớt, chỉ sợ trong mấy trăm năm còn không thể hồi phục được, hiện giờ thương thế dưới xương sườn bên trái của lão cũng đang bị lôi điện Tẩy Sát Trì màu bạc xâm nhập, cũng khó mà nhất thời khỏi hẳn.

Trước đó lão còn tiện tay là đã nghiền ép ba người bọn hắn, vậy mà lần này chính mình hơi sơ sẩy một chút, liền ăn thiệt thòi lớn như thế.

Đương nhiên một phần là lão vừa mới đột phá cảnh giới Đại La không lâu, cảnh giới còn chưa có hoàn toàn vững chắc, trước đó còn mạnh mẽ ngưng luyện ra năm con U Hồn Trùng, cũng vì nó mà khiến cho lão tổn thương nguyên khí nặng nề.

Chẳng qua tốt xấu gì lão cũng là một gã Hôi Tiên Đại La, há lại không có thủ đoạn nào khác chứ?

Thấy Hàn Lập không nói gì, Âm Quát liền không nhiều lời nữa, mà bàn tay còn sót lại lão liền dựng thẳng lên, không ngừng biến hóa bàn tay, kết động pháp quyết, tiếp đó trước người rạch ra một đạo vòng tròn thật to lớn.

Chỉ thấy trong vòng tròn tuôn ra sương mù màu đen, rung động từng tia từng sợi tia "Sét đánh" màu đen, mấy trăm đạo Sát Lôi màu đen ngưng tụ thành thanh trường mâu bắn nhanh ra, không ngừng lao nhanh về phía ba người Hàn Lập.

Trong lòng Hàn Lập khẽ động, Huyền Khiếu quanh người tỏa ra ánh sáng chói mắt, một tầng lân phiến màu vàng hiện lên phía trên làn da của hắn, chợt áo giáp Huyền Quy hiện ra ngoài người, hắn không tránh cũng không né, mà bước nhanh tới, chủ động nghênh đón trường mâu của Âm Quát.

Những trường mâu Sát Lôi bỗng chốc lao tới, nhao nhao chụm lại bắn về phía Hàn Lập, chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lơ lửng quanh người hắn, cũng theo tâm ý hắn mà động, cũng lao về phía lôi mâu.

"Oanh oanh oanh"

Từng đợt âm thanh đinh tai nhức óc không ngừng vang lên, Sát Lôi màu đen cùng với Tịch Tà Thần Lôi cùng lúc nổ tung, không ngừng sáng lên từng đoàn từng đoàn hào quang đen vàng.

Theo mỗi âm thanh bùng nổ, một chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bắn nhanh tới liền bị cản lại, thân kiếm rung mạnh không thôi, linh quang đại giảm.

Hàn Lập cùng Phong Vân Kiếm có cảm ứng sâu đậm, mỗi một lần thân kiếm bị thương, Tiên Linh Lực trong cơ thể của hắn trở nên khuấy động một trận, chấn động cả lục phủ ngũ tạng của hắn, khóe miệng thì không ngừng chảy xuống từng vệt máu đỏ tươi.

Nhưng cho dù có như vậy, hắn cũng như cũ không ngừng bước chân lao tới.

Rất nhanh, chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm nhao nhao bị đánh rơi xuống đất, căn bản Hàn Lập chưa kịp thu hồi, liền đã bị trường mâu Sát Lôi liên tục đâm tới, đâm xuyên cả áo giáp Huyền Quy của hắn.

"Phanh phanh phanh"

Từng tiếng âm thanh va chạm, máu tươi trong miệng Hàn Lập chảy xuống như điên, áo giáp màu xanh trên người cũng đã trải rộng đầy vết rạn nứt, mắt thấy liền muốn vỡ nát, nhưng khoảng cách của hắn cùng Âm Quát cũng đã kéo gần lại rất nhiều.

"Ba trăm trượng..."

"Hai trăm trượng..."

"Một trăm trượng..."

Đúng lúc đó, Chân Ngôn Bảo Luân trong người Hàn Lập mau chóng nghịch chuyển, thân ảnh hắn liền mơ hồ, xuyên qua từng cây trường mâu, trong nháy mắt đã đến trước người Âm Quát.

Sau lưng hắn tỏa ra ánh sáng màu vàng, mắt thấy Chân Ngôn Bảo Luân sắp nổi lên.

Nếu trong khoảng cách gần như thế mà phóng xuất ra Chân Ngôn Bảo Luân, cho dù Âm Quát là tu vi Đại La cũng chắc chắn sẽ nhận ảnh hưởng không nhỏ, tốc độ sẽ giảm bớt nhiều, đến lúc đó thì Hàn Lập sẽ có cơ hội làm trọng thương được lão.

Thế nhưng, chưa kịp Hàn Lập phóng xuất ra Chân Ngôn Bảo Luân, thì khóe miệng Âm Quát khẽ nhếch lên, lộ ra nụ cười.

"Đến rất đúng lúc!"

Theo một tiếng lão quát to, bất ngờ hư không bốn phía vang lên sấm sét dữ dội, từng đạo Sát Lôi màu đen to lớn từ hư không hiện ra, trực tiếp quấn lấy thân thể tứ chi của Hàn Lập, rồi kéo ra bốn phía, liền giam cầm hắn ngay giữa không trung.

Chỉ thấy Âm Quát đưa tay nắm vào trong hư không một cái, một đoàn lôi điện màu đen từ trong lòng bàn tay lão kéo dài ra, trong nháy mắt đã hóa thành một cánh tay kích thước như thanh trường thương màu đen, mũi nhọn được từ những tia điện ngưng tụ lại, không ngừng vang lên âm thanh "Đùng đùng".

Lão không có nói bất luận câu nào, mà trực tiếp nắm chặt thanh trường thương Sát Lôi, liền đâm về phía mi tâm của Hàn Lập.

Cách đó không xa, Hồ Tam cùng Thạch Xuyên Không thấy thế, cả hai đề lộ ra sợ hãi!

Chương 767: Sát Vực
Dịch: Mặc Mặc Phi Ngữ
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Ngay lúc trường thương Sát Lôi trong tay Âm Quát sắp xuyên thấu đầu Hàn Lập, hư không bên cạnh gã bỗng nhiên khuấy động một trận, có vài xiềng xích trong suốt hiện ra không dấu hiệu nào báo trước, chợt lóe lên rồi nhanh chóng chui vào trong óc gã, màn hào quang hộ thể của gã căn bản không mảy may ngăn cản.

Trường thương Sát Lôi trong tay gã đột ngột dừng động tác, thần tình trên mặt nhất thời ngưng trụ, cả người cứng ngắc ngay tại chỗ.

Cùng lúc đó, phía trên song chưởng Hàn Lập nổi lên kim lân tốc độ nhanh gấp đôi, hai nắm đấm nắm chặt đấm về phía trước, sát lôi màu đen đang quấn quanh ở trên người hắn bị xé rách một mảng lớn, điện quang mặt trên nổ đì đùng không ngừng.

Mà cùng với mỗi một lần sát lôi nổ vang, liền có một cổ lực lượng cường đại chui vào trong cơ thể Hàn Lập, làm hắn cảm thấy từng đợt tê tái.

Hồ Tam thấy thế, sau khi hơi do dự một chút, thân hình chợt chợt lóe, đi tới phía sau Âm Quát.

Hồ Tam một tay nắm chặt hư không, chuôi trường kiếm màu bạc lúc trước lại hiện ra, mặt trên đột nhiên phát hào quang, từng đợt kiếm khí tràn ra, hướng hậu tâm Âm Quát đâm thẳng tới.

Đang nhìn thấy mũi trường kiếm sắp đâm trúng vào sau lưng Âm Quát, trong lòng Hàn Lập đột nhiên căng thẳng, vội kêu lên: "Mau lui lại!"

Hồ Tam cả kinh, lông tóc dựng đứng, không do dự chút nào, trực tiếp lui nhanh ra.

Chớp mắt tiếp theo, chỗ ấn đường Âm Quát hiện ra một viên châu màu đen, ầm ầm nổ lớn, mạnh mẽ trực tiếp đem xiềng xích thần niệm trong đầu gã đánh nổ.

Trên người gã đột nhiên sinh ra một cỗ khí thế cường đại, tám cây giáo bằng sát lôi từ sau lưng kéo dài ra, mang theo điện quang màu đen đâm ra khắp bốn phía. Nếu không phải Hồ Tam lui kịp lúc, ắt bị những cây giáo này đâm xuyên qua tại chỗ.

Thân hình Âm Quát hơi hơi rung động, nhưng không hề làm gì tiếp, tựa hồ vừa mới thoát khỏi từ trong thần niệm tù lung nên thần thức còn có chút chậm chạp, chỉ dựa vào bảo hộ của mình mà phóng xuất ra tám cây giáo bằng sát lôi kia.

Hàn Lập thấy thế, tâm niệm vừa động, chỗ miệng Huyền Thiên Hồ Lô đang lơ lửng phía sau chợt lóe lục quang, bỗng nhiên vang lên từng tiếng động "ầm ầm". Ngay sau đó, một mảnh điện quang sáng loá màu bạc mạnh mẽ phun ra, hóa thành một mảnh hàng rào điện sáng như tuyết đem hắn vây lại.

Lôi điện màu bạc này cũng không phải của hắn, mà là lúc Hàn Lập trong lôi trì màu bạc tẩy sát, dùng Huyền Thiên Hồ Lô thu được. Lúc trước mũi tên bạc đánh lui Âm Quát cũng là do từ hồ lô phát ra.

Bất quá cũng có chút đáng tiếc, Huyền Thiên Hồ Lô đối với lôi điện trong Tẩy Sát Trì cũng chỉ chịu đựng được có hạn, chứa đựng lôi điện màu bạc cũng đã làm tổn thương linh tính của hồ lô, Hàn Lập lại càng không dám thử dẫn thêm lôi điện kim sắc vào trong đó nữa.

Chỉ thấy hàng rào điện màu bạc cùng sát lôi màu đen đan vào một chỗ, bốc lên từng trận khói mờ mịt, lôi điện màu đen quấn quanh người hắn nhất thời tiêu mất hơn phân nửa.

Hàn Lập lại vung song chưởng lên, lúc này mới thoát ra được.

Đến tận lúc này thì không còn đường lui, kim quang trên người hắn chợt lóe, thân hình cấp tốc xông tới hơn trăm trượng, lao thẳng đến Âm Quát.

Mà lúc này Âm Quát cũng đã khôi phục thần thức, phát hiện Hàn Lập đã đến gần người hắn. Ngoài thân gã có tám cây giáo bằng sát lôi đồng thời trước sau tỏa ra, tụ tập lại một chỗ bên người, ngưng lại thành một lôi cầu màu đen lớn bằng đầu người, hướng Hàn Lập bay đến.

Phía trên lôi cầu màu đen, chỉ có một ít lôi điện tràn ra ngoài, thoạt nhìn không có gì đặc sắc, nhưng bên trong lại có hơn mười đầu giao long bằng lôi điện tới lui không dứt, chỉ đợi chờ lôi cầu nổ là tràn ra một lượt.

Trong lòng Hàn Lập thấy rùng mình.

Hắn có thể cảm nhận được chỗ khác thường của lôi cầu, nhưng thân hình vẫn là không ngừng mảy may, cổ tay chuyển một chiêu, lấy ra chuôi Thiên Hồ Hóa Huyết Đao, hai tay chém mạnh vào đầu Âm Quát.

Tiên linh lực trong cơ thể của hắn dũng mãnh tiến vào bên trong trường đao, phía trên thân đao huyết văn sáng rõ, một cổ đao kình cuồng bạo từ trong đó bạo phát ra, ánh đao từ bên trong lôi cuốn nhau trào ra, ngưng tụ thành một đao ảnh to lớn như thực chất, đã chém vào phía trên lôi cầu màu đen.

Bên cạnh Tẩy Sát Trì, Thạch Xuyên Không đã khôi phục không ít, ngồi nguyên tại chỗ chính khoanh chân tay cầm Tiên Nguyên Thạch hấp thu tiên linh lực, trong mắt hiện lên một tia thần sắc khó hiểu.

Trải qua lôi trì màu bạc tẩy sát, thực lực Hàn Lập rõ ràng tiến nhanh, uy thế của một đao trước mắt này, đã không thua gì lúc trước bọn họ liên thủ chặt đứt cây xiềng xích thứ nhất.

"Ầm ầm "

Đao ảnh cùng lôi cầu va chạm với nhau, gây lên một tiếng nổ vang trời.

Một mảnh lôi quang màu đen giống như hỏa diễm nổ tung, khiến cho cả phòng lớn rung động kịch liệt một hồi.

Ngay cả Âm Thừa Toàn cùng Liễu Kỳ lão tổ đều bị động tĩnh bên này hấp dẫn, nhịn không được phải hướng về bên này nhìn trộm lại, Đề Hồn lại vì Hàn lại đổ mồ hôi một phen.

Chỉ thấy lôi quang phía trên lôi cầu kịch liệt phóng xuất, từng đạo giao long lôi điện giãy dụa không thôi, bị Thiên Hồ Hóa Huyết Đao gắt gao áp chế, không thể thoát khỏi, chỉ có một ít điện mang còn sót lại, không ngừng hướng bên người Hàn Lập tràn tới.

Hàn Lập hai tay nắm đao run rẩy không thôi, toàn thân bị từng đạo sát lôi không ngừng đánh nát, bốc lên từng đợt từng đợt khói nhẹ. Miệng mũi hắn đều có vết máu, như con rắn nhỏ uốn lượn không ngừng chảy ra.

Có điều hắn vẫn cắn chặt răng, khí lực không ngừng chuyển đến thân đao đè ép xuống, sau lưng Âm Quát tám cây giáo bằng sát lôi bị ép trở về từng chút một.

Trên mặt Âm Quát có vẻ dữ tợn, hai môi khép mở ngâm tụng một lát, đôi mắt xám trắng bỗng nhiên chợt lóe hào quang, chỗ sâu trong đôi mắt lại mơ hồ có một đạo trùng ảnh hiện ra.

Cơ hồ cùng lúc, con u hồn trùng bên trong thức hải Hàn Lập vốn đang yên lặng, trên người đột nhiên hiện ra một mảnh phù văn cổ quái, lại một lần nữa bắt đầu chuyển động.

"Lại đến nếm thử đau đớn đi!" Âm Quát cười lạnh một tiếng, tay còn lại xòe năm ngón tay trảo xuống.

Năm đạo hắc quang theo đầu ngón tay cuồn cuộn bắn ra không ngừng, xuyên qua sát lôi màu đen phía trước, xông thẳng đến Hàn Lập.

"Giam lại cho ta!" Hàn Lập lông mày nhíu chặt, khóe miệng hơi hơi nhếch lên, hà miệng quát lên một tiếng lớn.

Lời vừa nói ra, bên trong thức hải hắn Luyện Thần Thuật cấp tốc vận chuyển, thần niệm tinh liên quấn quanh trên người u hồn trùng nhất thời buộc chặc. Từ hư không lại sinh ra thêm mấy đạo dây xích óng ánh rất nhỏ, trực tiếp đâm xuyên qua thân hình u hồn trùng, giăng kín khắp nơi vây bắt lại, giam cầm tại chỗ.

Phía trên sợi tinh liên này có từng đợt thần thức lực cường đại bám vào, phía trên hiện ra từng miếng phù văn thật nhỏ, thêm một lần nữa đem u hồn trùng đang rục rịch gắt gao giam cầm lại.

Vừa mới tới gần đầu Hàn Lập, đã bị một cỗ thần thức cường đại chấn động bộc phát ra, trực tiếp tách ra.

"Làm sao có thể?" Lần này, Âm Quát thật sự muôn phần kinh ngạc.

Đối với chỗ lợi hại của u hồn trùng, hắn so với bất luận kẻ nào đều hiểu rõ hơn, có điều thần thức lực của Hàn Lập trước mắt, có Luyện Thần Thuật tầng năm cũng đã xưa đâu bằng nay, lại trải qua trước ba tòa lôi trì tẩy lễ, đã làm hắn có thể phản chế u hồn trùng.

Hàn Lập thần sắc không đổi, tiên linh lực trên người lại lay động mà ra, hai tay nắm chặt chuôi đao ra sức đánh xuống.

Tám cây giáo bằng sát lôi vốn đang chống đỡ cho lôi cầu rút cuộc cũng không chịu nổi, nhanh chóng bị ánh đao giải khai, cái lôi cầu màu đen cũng bị một đao chém làm hai nửa.

Hàn Lập thấy thế, đồng tử đột nhiên co rụt lại, trước mắt xuất hiện một màn thập phần quỷ dị.

Chỉ thấy Thiên Hồ Hóa Huyết Đao rơi thẳng xuống, Âm Quát từ trên đầu xuống tới dưới bụng, hiện ra một đường hắc tuyến rõ ràng, thân hình bị chém thành hai nửa.

"Chỉ là tu vi nửa bước Thái Ất, có thể làm cho ta phải lấy sát linh chết thay, cũng đủ để kiêu ngạo rồi, đáng tiếc cũng chỉ thế không hơn!" Âm Quát quỷ dị khép mở miệng, nói ra.

Ngay sau đó, hắc quang trên thân bùng lên, nứt toác ra gây nên một tiếng "Oành", sát lôi màu đen cùng thân thể xen vào nhau hợp thành trạng thái thực chất hư hư thật thật, hóa thành một mảnh lôi điện tràn ngập quầng sáng.

Cùng lúc đó, lôi cầu màu đen cũng nứt toác ra, hư ảnh giao long bằng lôi điện chiếm cứ trong đó nhất thời như ngựa đứt cương vọt ra, trực tiếp đụng vào trong lòng Hàn Lập.

Áo giáp huyền quy lại hiện lên trên thân Hàn Lập, căn bản không ngăn được lấy nửa điểm, vừa cùng giao long bằng lôi điện tiếp xúc trong nháy mắt liền trực tiếp hỏng mất, trên thân như nổi trống, nổ đùng không ngừng.

Từng mảng máu lớn bắn ra tung tóe, còn chưa kịp rơi xuống đã bị lôi điện giã thành một phấn vụn.

Trường đao trong tay Hàn Lập cũng rơi xuống, ngay cả một tiếng kêu thảm còn không phát ra nổi, thân hình lại như một thuyền lá lênh đênh trong cuồng phong bạo vũ, không còn khống chế được mà từ từ rơi xuống.

Phía xa xa Hồ Tam nhìn thấy một màn này, trong lòng nhất thời sinh ra một cảm giác vô lực.

"Chủ nhân!" Đề Hồn bất chấp cùng phân hồn Âm Thừa Toàn dây dưa, muốn thoát thân mà ra.

"Muốn đi cứu người, người si nói mộng đi..." phân hồn Âm Thừa Toàn trên mặt đầy ý cười, đi lên ngăn trở.

Thời điểm này, hắn làm sao để cho Đề Hồn tiến tới cứu chủ?

"Bụp bụp" quang mạc của phiến sát lôi kia vừa rồi khuếch tán khắp nơi dần dần hợp lại, hóa thành một viên cầu màu đen có quầng sáng phạm vi hơn mười trượng, đem Hàn Lập cả người bao vây lại.

Viên cầu ngưng thực vô cùng, cơ hồ hoàn toàn không có ánh sáng, bên trong sát khí nồng đậm, lôi điện nổ vang, từng đạo lôi điện màu đen cứng cáp vô cùng như một sợi dây thừng quấn quanh tứ chi cùng với cổ Hàn Lập, kéo thành hình chữ đại, trôi nổi ở giữa không trung.

Cách đó không xa trước người hắn, một đoàn sát lôi màu đen ngưng tụ lại, một lần nữa hóa thành hình người, đúng là Âm Quát.

"Trên người tiểu tử ngươi Chân Linh huyết mạch không ít, trong đó còn có Lôi Bằng chân huyết, thêm một thân huyết khí thịnh vượng, nếu bị ta lấy sát lôi luyện hóa hoàn toàn, cũng có thể bù lại tiêu hao lần chém giết này của ta, nói không chừng ngay cả cảnh giới cũng có thể tiến một bước dài." Gã chậm rãi bay về Hàn Lập, sắc mặt tái nhợt dị thường, có vẻ tiêu hao quá nhiều.

Trong khi nói chuyện, thân hình gã cao vọt tới hơn mười trượng, chỗ bụng đột nhiên vỡ ra một lỗ hổng thật lớn, giống như từ hư không sinh ra một miệng hố đen khổng lồ, vừa hút một cái đã đem Hàn Lập đang vết thương chồng chất nuốt vào trong bụng.

"Sát vực, chủ nhân cẩn thận!"

Đề Hồn phát hiện khí tức Hàn Lập rồi đột nhiên biến mất, vội vàng quay đầu nhìn, lại chỉ thấy có cái viên cầu màu đen thật lớn kia, kết quả nàng vừa mới đang phân thần, đã bị phân hồn Âm Thừa Toàn giơ tay lên đánh bay ra ngoài, nện ở trên vách tường trên phòng lớn, trực tiếp khảm vào trong vách núi.

Vẻn vẹn mấy hơi thở sau, lôi điện trên viên cầu màu đen tràn ra, từng đợt từng đợt tia điện sát lôi nhè nhẹ tung bay, tiếp theo dần dần trở nên trong suốt, thân ảnh Âm Quát từ bên trong hiện ra.

"Lệ đạo hữu... Chẳng lẽ Thạch Xuyên Không ta, đành phải chôn vùi nơi đây sao?" Thạch Xuyên Không thấy Hàn Lập đã biến mất mất tăm mất tích, trong lòng thở dài một tiếng, trong mắt cũng hiện lên một tia tuyệt vọng.

Chỉ thấy bàn tay Âm Quát vung lên một chiêu, tia điện sát lôi từ bốn phương tám hướng tụ tập tới lòng bàn tay của gã, sát vực vừa ngưng tụ ra cũng lập tức biến mất không thấy.
Chương 768: Xuất kỳ chế thắng
16/03/19-12:49
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Tiểu tử, chớ nôn nóng a? Tiếp đến, là sẽ đến phiên ngươi."

Vốn Âm Quát nhìn thoáng qua cánh tay bị đứt của mình, rồi tiếp đó ánh mắt âm u nhìn về phía Thạch Xuyên Không, vừa cười vừa nói.

Dứt lời, lão liền cất bước từ từ đi về phía Thạch Xuyên Không.

Thạch Xuyên Không chau mày, bàn tay trong tay áo liền thả viên Tiên Nguyên Thạch ra, rồi bắt một cái pháp quyết cổ quái, chợt ngay phía sau lưng truyền đến cảm giác đau đớn như bị bỏng, phía trên hiện ra một đạo phù văn phong cấm.

Chỉ đợi ngay khi Thạch Xuyên Không lấy tâm thần thúc giục, thì đạo phù văn bí ẩn kia sẽ dần sinh ra hiệu quả thật lớn, đến lúc đó cuối cùng hắn cũng đã chính thức đánh cược cả tính mạng của y.

Đúng lúc đó, chợt dị biến phát sinh!

Vẻ mặt Âm Quát bất ngờ thay đổi, ngay vị trí dưới bụng lão bỗng nhiên vang lên một tiếng sấm sết dữ dội, một đạo hào quang ánh sáng màu bạc chói mắt chợt sáng lên, một vòng như ánh mặt trời tỏa ra ánh sáng rực rỡ.

Ngay sau đó, liền có vô số lôi điện màu bạc từ đó nổ tung ra, trực tiếp tạo thành một cái lỗ hổng khổng lồ dưới bụng lão, từng luồng từng luồng sóng lửa màu bạc nóng rực không gì sánh bằng từ đó tuôn ra.

Chỉ nghe thấy một tiếng hót sắc sảo vang lên, một con hỏa điểu màu bạc thật lớn từ dưới bụng Âm Quát giương cánh bay ra, rồi xoay tròn một vòng ở giữa không trung lại lao thẳng về phía ngực của lão.

Trên lưng Ngân Diễm Hỏa Điểu, còn có một người đứng đấy, toàn thân cả người hắn thì chồng chất những vết thương, đúng là Hàn Lập!

Đám người bốn phía Tẩy Sát Trì, đều sợ ngây người khi thấy được màn này, Đề Hồn càng không lo cho thương thế của mình, mà giãy dụa từ trên bức tường nhảy xuống dưới, khẩn trương nhìn về phía Hàn Lập.

Vẻ mặt Âm Thừa Toàn cũng không nhịn được mà thay đổi, sắc mặt trở nên khó coi hết sức, Liễu Kỳ lão tổ thì ánh mắt ngưng lại, thần sắc trong mắt lộ kinh ngạc nhiều hơn là vui mừng.

Chỉ nghe một tiếng "Oanh" thật lớn, Ngân Diễm Hỏa Điểu trực tiếp đụng vào lồng ngực của Âm Quát, từ đó phát ra hỏa diễm màu bạc dữ dội, trong nháy mắt liền bao phủ cả người lão vào.

"Không có khả năng, đây là cái gì vậy?" Âm thanh Âm Quát hoảng sợ từ trong ngọn lửa truyền ra.

Sát Lôi trên người lão không ngừng bùng nổ, nhưng thủy chung không thể nào thoát khỏi những ngọn lửa màu bạc kia được.

Mà không hiểu vì sao mà ngọn lửa màu bạc kia, lại giống như lôi điện trong Tẩy Sát Trì vậy, cũng có lực lượng khắc chế cực mạnh đối với lão, với tác dụng mạnh mẽ của hỏa diễm, chỉ sợ cũng đã gần bằng lôi điện khủng bố trong lôi trì màu vàng rồi.

Âm Quát làm sao biết được, bây giờ Tinh Viêm Hỏa Điểu đã nuốt chửng cả ba viên Thất Thải Hỏa Đan Sa, sức mạnh ngọn lửa trên người nó sớm đã đạt tới cảnh giới Thái Ất rồi, nếu không phải bị Hàn Lập cưỡng ép tỉnh lại, thì nó đã luyện hóa hoàn toàn, đến lúc đó sức mạnh hỏa diễm chí ít cũng được Thái Ất cảnh Hậu kỳ.

Huống hồ vốn Tinh Viêm Hỏa Điểu lại khắc chế đối với sát khí, lại bộc phát từ trong người lão, tự nhiên là làm ít công to.

Thấy như vậy, hiển nhiên Thạch Xuyên Không cùng Hồ Tam vui mừng vô cùng, còn phân hồn Âm Thừa Toàn giữa không trung thì lại vẻ mặt trầm xuống, Liễu Kỳ lão tổ thì nhìn thật sau về phía Hàn Lập chốc lát, khóe miệng khẽ nhăn một cái.

Theo ngọn hỏa diễm bốc lên dữ dội, mặc dù Âm Quát giãy dụa không thôi, nhưng lão lại không làm được gì cả.

Lúc này, một đạo màu đen bất ngờ từ trong ngọn lửa bay ra, từ đó hiện ra một tiểu nhân màu đen cao bốn năm tấc, cả người phát ra sát khí nồng đậm, quang người chợt lóe lên lôi điện, trong nháy mắt liền từ trong hư không biến mât không thấy đâu.

Đám người Hàn Lập muốn ngăn cản, nhưng căn bản không kịp, chỉ có thể bỏ mặc lão rời đi.

Một tiếng "Phanh" vang lên.

Thân thể Âm Quát liền rớt xuống đất, ngã bổ nhào về phía trước, hoàn toàn biến thành một bộ thi thể chết cháy.

Hàn Lập từ trên lưng Tinh Viêm Hỏa Điểu nhảy xuống, đưa tay khẽ vẫy, liền triệu hồi những chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm rơi khắp nơi thu lại vào trong cơ thể, nhưng hắn phát hiện chín chuôi phi kiếm đều hơi hơi rung động dữ dội, tựa như không muốn trở lại.

Hắn hơi chần chờ, liền lấy tâm thần liên hệ cảm ứng một chút, thì thần sắc trong mắt hắn lóe lên một tia chần chờ, tiếp đó hắn lại vẫy tay một cái, những phi kiếm kia mới lưu luyến không rời mà bay trở lại vào trong cơ thể của hắn.

Sau đó hắn lại tiện tay vẫy một cái, hút lấy thanh Thiên Hồ Hóa Huyết Đao vào trong tay, rồi đi tới trước thi thể của Âm Quát.

Ngay sau khi tra xét một phen, thì phát hiện bên người lão có treo một khối cốt bài màu trắng, liền tiện tay lấy xuống, thu vào.

Còn Tinh Viêm Hỏa Điểu thì lại một lần nữa hóa thành bộ dáng tiểu nhân ngân diễm, hạ xuống đầu vai Hàn Lập, nhưng nó vẫn còn trông ra vẻ buồn ngủ như trước.

"Chủ nhân, ngươi có sao không?" Đề Hồn đi tới gần bên người Hàn Lập, vội hỏi.

"Không có gì đáng ngại, chỉ là bị Sát Lôi đốt bị thương mà thôi, còn tạng phủ trong cơ thể thì có chút chấn động. Ngươi thì sao, thương thế như thế nào rồi?" Hàn Lập lắc đầu nói ra.

"Sư... Tựa hồ lão muốn lợi dụng thần thông của ta, cho nên không có ra tay hạ thủ với ta, thương thế cũng không nặng lắm." Đề Hồn đắng chát nói ra.

"Lệ huynh, ngay bây giờ không phải lúc để chúng ta thư giãn, lão tổ bên kia còn cần chúng ta hỗ trợ nữa" Hồ Tam bước nhanh về phía trước, mặt mũi vô cùng lo lắng, mở miệng kêu lên.

Hàn Lập dời mắt nhìn qua, chỉ thấy không có Đề Hồn hỗ trợ, tình cảnh tạm thời áp chế trước đó liền lập tức sinh ra chuyển biến, rõ ràng là phân hồn Âm Thừa Toàn đã chiếm cứ thượng phong.

"Chủ nhân, ta đi hỗ trợ" Đề Hồn thấy vậy nói ra.

"Đừng vội đi, Liễu Kỳ lão tổ còn có thể chống đỡ trong thời gian ngắn. Hiện giờ chúng ta nắm chặt thời gian khôi phục thương thế đã, rồi bổ sung Tiên Linh Lực, rồi sau đó cùng nhau chặt đứt sợi xiềng xích thứ ba, đến lúc đó thực lực của Liễu Kỳ tiền bối sẽ nhất định tăng lên khoảng lớn, tới đó không cần chúng ta hỗ trợ, tiền bối chắc chắn là có thể đánh lui Âm Thừa Toàn." Hàn Lập khoát tay nói ra.

"Bốn sợi xiềng xích, cái trước mạnh hơn cái sau, Lệ huynh thật sự ngươi có nắm chắt chặt đứt không?" Hồ Tam nghe vậy, vẻ lo lắng trong mắt không giảm, hỏi.

"Yên tâm đi, ngay khi trải qua lôi trì màu bạc tẩy luyện, ta đã nắm chắc bảy thành rồi, có thể một kích chặt đứt sợi xiềng xích màu bạc kia. Chẳng qua điều kiện trước mắt là chúng ta phải tận lực bổ sung một ít Tiên Linh Lực trước đã." Sắc mặt Hàn Lập không thay đổi, nói ra.

"Vậy thì nghe Lệ đạo hữu a." Thạch Xuyên Không mở miệng nói ra.

Sau khi Hồ Tam nghe vậy, cũng không nói gì nữa, mấy người rối rít khoanh chân ngồi xuống, bắt đầu nhanh chóng điều tức.

. . .

Ở chỗ khác, Hội trường Đọa Hồ Khu.

Âm Thừa Toàn rời đi được nửa đường thì lại quay về hội trường, từ khi lão ngồi xuống, thì sắc mặt vẫn như thường, nhưng thần sắc sâu trong mắt lão thì lại dao động không ngừng, lộ ra bộ dáng tâm sự nặng nề.

Không khí trong hội trường vẫn như cũ không có gì khởi sắc, hơn nữa lại có mấy phần ra vẻ gượng gạo.

"Âm vực chủ, hội nghị trao đổi đến tận lúc này, nếu mà còn giằng co như vậy thì không còn ý nghĩa gì nữa, hãy mau chóng biểu quyết đi?" Hoàng Phủ Ngọc nhíu mày, mở miệng nói ra.

Dường như Âm Thừa Toàn tựa hồ không có nghe rõ, chỉ thấy lão chuyển động chiếc nhẫn màu xám trên tay trái, như lâm vào trầm tư vậy.

"Âm vực chủ, lời của Hoàng Phủ cung chủ rất có lý. Đến giờ phút này, tất cả đề tài tranh luận trao đổi đã thảo luận xong tất rồi, không bằng liền bắt đầu biểu quyết đi." Âm thanh Tiêu Bất Dạ tăng lên mấy phần, cũng mở miệng nói ra.

Ngay khi Tiêu Bất Dạ vừa nhắc nhở, thì Âm Thừa Toàn giống như giật mình liền lấy lại tinh thần, trên mặt cố nở ra nụ cười, mở miệng nói ra: "Hai vị an tâm chớ vội, dựa theo chương trình đại hội thảo luận, vẫn còn chưa tới thời gian biểu quyết, hai vị không ngại mà chờ một chút."

Lão vừa dứt lời, bàn tay phải đang chuyển động chiếc nhẫn màu xám tựa như bị điện giật vậy, bất ngờ rụt lại, lồng vào trong tay áo.

Sâu trong mắt của lão hiện ra thần sắc kinh ngạc khó thể tin được, lão liền cúi đầu nhìn vào chiếc nhẫn mang trên tay trái trong tay áo, thình lình phát hiện đạo hào quang hoàng văn màu bạc run lên mãnh liệt.

Âm Thừa Toàn làm từng động tác che giấu vô cùng tốt, nhưng vẫn không thể thoát được chú ý của Hoàng Phủ Ngọc.

Trong lòng Tiêu Bất Dạ cũng kinh nghi không thôi, gã vốn cảnh giác vạn phần với hội minh lần này, đã sớm phòng bị với những việc mà Cửu U Tộc làm mờ ám sau lưng, nhưng từ lúc hội nghị đến bây giờ, ngoài trừ xuất hiện dị trạng bên ngoài ra, thì cũng không có bất kỳ biến cố nào phát sinh nữa, trái lại thì dáng vẻ tâm thần không tập trung của Âm Thừa Toàn, giống như là Cửu U Tộc của mình đã gặp không ít phiền toái.

Bàn tay trong tay áo Âm Thừa Toàn khẽ nắm chặt, lão đang định đứng dậy, thì sắc mặt khong khỏi thay đổi lần nữa.

Vẻ khiếp sợ lúc này của lão hơn xa so với lần trước, đến mức mà lão quên cả che giấu thần sắc biến đổi của mình.

"Làm sao vậy, Âm vực chủ? Chẳng lẽ Tẩy Hồn Khu bên đó có xảy ra biến cố gì à? Nếu người quý tộc của Âm vực chủ xử lý không được, thì không ngại dẫn các vực chủ ở đây cùng đi, tiện thể giúp ngươi vượt qua khổ cực đó, cũng vừa đúng lúc có thể đoàn kết bộ tộc các vực à" Trong lòng Hoàng Phủ Ngọc khẽ động, vừa cười vừa nói.

Trong Tu La Thành của Cửu U tộc ta , nếu mà không giải quyết được, thì chẳng phải là để chư vị chê cười? Chỉ là ta đang suy nghĩ lời đề nghị trước đó của Hoàng Phủ đạo hữu mà thôi..." Vẻ mặt Âm Thừa Toàn khôi phục lại bình thường, mở miệng nói ra.

"Giao Tam, các ngươi cài thám tử trong Tu La Thành, đã tìm được tin tức gì chưa?"

"Tin tức truyền về không khác nhau lắm, chỉ nói là trong Tẩy Hồn Khu xảy ra biến có rất lớn, liên tục có Thát Minh Khu, Bách Tàng Khu, Khổ Hà Khu tất cả đều đã mở ra cấm chế phong thành, tu sĩ Đại La Âm Lâm trấn giữ Khổ Hồn Khu cũng đã chạy tới Tẩy Hồn Khu, mà động tĩnh khu bên kia tựa hồ càng lúc càng lớn." Sắc mặt Giao Tam không thay đổi, truyền âm trả lời.

"Trách không được Âm Thừa Toàn tên này có ý thay đổi, xem ra lão đã sốt ruột rồi." Hoàng Phủ Ngọc cười truyền âm nói.

"Thế nào, Âm vực chủ muốn tiếp thu lời đề nghị của Hoàng Phủ vực chủ, ngay lúc này liền biểu quyết sao?" Lông mày Tiêu Bất Dạ nhíu lại, hỏi.

"Quá trình đại hội diễn biến chưa xong, ý kiến các phe cũng chưa có thống nhất, ta cảm thấy hiện giờ chưa phải lúc thích hợp để biểu quyết, không bằng chúng ta tạm thời gác tranh luận lại, trước tiên hãy chọn ra ngày lành tháng tốt, rồi lại thương thảo tiếp, dù sau việc này có quan hệ đến con đường phát triển cả Hôi Giới sau này, không nên nóng vội." Âm Thừa Toàn vừa cười vừa nói.

Lão vừa nói xong, Hoàng Phủ Ngọc còn chưa lên tiếng, thì Tiêu Bất Dạ liền đã hô to không ổn.

"Âm vực chủ, Tu La Thành của ngươi cũng không phải nơi phong cảnh hữu tình gì, chưa nói đến là chúng ta đã đi một chuyến cách xa ngàn dặm, cũng không dễ chút nào, dù sao có thể tập trung nhiều vực chủ tộc vực cùng một chỗ, cũng hao phí không hề nhỏ. Hơn nữa, điều đó còn làm uy tín của tam đại vực chúng ta giảm đi rất nhiều." Tiêu Bất Dạ liên tục khoát tay, nói ra.

"Tiêu vực chủ quá lo lắng, lần thương thảo tiếp theo, làm sao mà có thể còn Cửu U Vực chúng ta làm chủ nữa? Tất nhiên là chúng ta sẽ dẫn người đi đến tham dự Hắc Thằng Vực các ngươi." Âm Thừa Toàn tránh nặng tìm nhẹ, mở miệng nói ra.

"Âm vựa chủ, làm sao phải hao tâm tổn sức như vậy, chúng ta cũng không cần vội vàng làm gì, chỉ cần chúng ta có thể thương thảo ra chuyện làm đại đa số mọi người đều thuyết phục để nghị quyết, thì chờ lâu thêm mấy ngày nữa cũng không sao cả." Đột nhiên thái độ Hoàng Phủ Ngọc thay đổi, mở miệng nói ra.

Âm Thừa Toàn nghe vậy, lông mày lơ đãng chớp chớp, vẻ mặt không vui lóe lên một cái rồi biến mất, rồi đảo mắt nhìn về phía Tiêu Bất Dạ.

"Tiêu vực chủ, ngươi thấy thế nào?" Lão mở miệng hỏi.

Tiêu Bất Dạ phát hiện thái độ hai người xoay chuyển một trăm tám mươi độ, gã cũng đã cảm thấy hiểu ra tình hình trước mắt.

"Chuyện này, lời nói hai vị đều có lý. Chẳng qua... Hôi Giới chung ta chia ba đã lâu, đối với chuyện về Tiên Giới đến nay vẫn không có kết luận gì, điều này làm cho lòng người các vực trở nên bàng hoàng, cuối cùng cũng không phải là chuyện tốt gì. Ta lo lắng là lại tiếp tục trì hoãn nữa, chỉ sợ làm cho vết rách càng lúc càng lớn, đến lúc đó muốn lấp đầy cũng khó mà làm được, cho nên vì vậy mà chúng ta hãy mau chóng quyết định, cũng đừng có lại phải chọn ngày khác nữa." Tiêu Bất Dạ ra vẻ suy nghĩ sâu xa, trầm ngâm một chốc lát, rồi lấy lí do thoái thác sớm đã nghĩ kỹ đến, nói ra.
Chương 769: Gác lại tranh luận
16/03/19-21:19
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Tiêu Vực Chủ, về ý tưởng Luân Hồi vực, Cửu U vực ta thật khó có thể gật bừa, phản kháng xâm lấn Tiên Giới, Cửu U vực chúng ta tự nhiên anh dũng phản đối đầu tiên, muốn đả thông thông đạo Lưỡng Giới, chủ động tiến công Tiên Giới, chúng ta không thể nào đồng ý. Không nói đến việc mở ra và duy trì thông đạo phải bỏ ra đại giới, nếu lại làm linh khí Tiên Giới chảy ngược lại, chẳng phải là một điều tai họa sao?" Âm Thừa Toàn mở miệng nói ra.

"Chuyện này thì Âm Vực Chủ cứ yên tâm, về thông đạo thì Luân Hồi vực chúng ta đã sớm có phương án hoàn mỹ, chẳng qua là thời cơ còn chưa chín muồi để nói thôi. Nếu Âm Vực Chủ nguyện ý theo chủ trương Luân Hồi vực, chúng ta sẽ nói rõ phương này án này, đến lúc đó cũng sẽ không còn nhiều điều nghi kị nữa." Sắc mặt Hoàng Phủ Ngọc ngưng lại, nói ra.

"Nếu như Hoàng Phủ Vực Chủ đã có các phương án hoàn mỹ, sao hiện tại không nói ra đi, sau khi ta cùng với Tiêu Vực Chủ xem xét, sẽ bỏ qua rất nhiều nghi kị, cũng yên lòng theo Luân Hồi vực các ngươi?" Âm Thừa Toàn cười lạnh một tiếng, nói ra.

"Chuyện mở ra thông đạo Lưỡng Giới cũng là chuyện bí mật của Luân Hồi vực chúng ta, đề phòng tai vách mạch rừng, bên trong chúng ta cũng không có nhiều người biết. Vì vậy, lúc Tam Vực chưa đồng lòng, chúng ta tự nhiên không thể tiết lộ nửa điểm tin tức." Hoàng Phủ Ngọc thản nhiên nói.

"Hai vị nếu cứ tranh luận như vậy tiếp, chỉ sợ cả trăm năm nữa cũng không có kết quả. Tiêu mỗ thiết nghĩ, việc cấp bách của Hôi Giới chúng ta hẵng là tiêu trừ việc chia rẽ để chỉnh hợp cùng một chỗ, còn chuyện đối phó Tiên giới như thế nào thì có thể tạm hoãn một thời gian. Chúng ta trước có thể bàn thảo đại khái một chương trình hội nghị, chờ lần hội nghị tiếp theo lại thảo luận." Tiêu Bất Dạ cười cười, nói ra.

"Tiêu Vực Chủ nói có lý, ngược lại là có thể tiến hành như thế, không biết Hoàng Phủ Vực Chủ cảm thấy thế nào?" Âm Thừa Toàn không do dự quá lâu, trực tiếp mở miệng nói ra.

"Nếu như vậy cũng không phải là không thể, bất quá kết quả tam vực trên danh nghĩa là thống nhất, trên thực tế cũng không phải là chia rẽ." Sau khi Hoàng Phủ Ngọc nghe xong, nhíu mày, do dự một chút rồi nói ra.

"Lúc trước tất cả các vực có nhiều xung đột, mặc dù tử thương không quá lớn, nhưng dù sao cũng là bộ tộc Hôi giới chúng ta, nói cho cùng cũng là tự hao tổn. Nếu cả ba phương cùng đồng ý, sẽ không thể công phạt nhau nữa, còn nếu không sẽ đưa tới hai phe khác cùng chinh phạt. Bởi vậy, ít nhất có thể tránh được hao tổn bên trong rồi." Tiêu Bất Dạ vừa cười vừa nói.

"Tuy là như thế, nhưng kết minh cũng cần phải có Minh chủ. Ta biết rõ nếu như ta làm người chủ sự, Hoàng Phủ đạo hữu khẳng định không đáp ứng, đồng dạng, ta cũng sẽ không chắp tai đem vị trí này dậng tặng cho Luân Hồi vực. Vì vậy theo ta thấy, hay là do Tiêu Vực Chủ tạm thời làm đi. Sau này nếu muốn thay đổi, liền dựa vào kết quả thương thảo hội minh đi." Âm Thừa Toàn nói như thế.

Hoàng Phủ Ngọc thấy cảnh này, trong lòng thở dài một tiếng, ngao cò tranh nhau, đúng là để cho Tiêu Bất Dạ làm ngư ông đắc lợi.

Bất quá dù vậy, ít nhất đổi lấy được hoàn cảnh tương đối ổn định, không còn bị Cửu U vực quấy rối, Luân Hồi vực bọn gã cũng có thể thanh thản ổn định bố trí thêm. Huống hồ từ phản ứng của tất cả mọi người lần này, không ít bộ tộc trên thực tế đã đồng ý chủ trương của Luân Hồi vực.

Kế tiếp Luân Hồi vực chỉ cần bố trí nhiều hơn nữa, cố ý lôi kéo các bộ tộc về hướng Luân Hồi vực, đợi đến lúc đại hội tổ chức lần sau, cũng sẽ không rơi vào hoàn cảnh như lần này.

"Đã như vậy, Luân Hồi vực chúng ta cũng không dị nghị, cứ làm như thế đi." Hoàng Phủ Ngọc gật đầu nhẹ, nói ra.

"Lọt vào mắt xanh của nhị vị, Tiêu mỗ liền xấu hổ phải nhận lời rồi, đợi đến lúc sau này hội minh có kết quả, ta lại thối vị nhượng chức a." Đối với kết quả ba bên cân nhắc lần này, Tiêu Bất Dạ cũng không chối từ, cười đồng ý.

Nói là hội minh trăm vực, nếu như tạm thời không cần biểu quyết, tất cả các vực cũng không cần tham dự quá nhiều, ba người đứng đầu ở hội minh này, quyết định xong liền tiến hành như vậy.

"Vậy kế tiếp, chúng ta liền định thời gian tổ chức hội minh lần sau đi. . ." Âm Thừa Toàn cũng một lời, nói tiếp.

. . .

Không lâu sau, đại hội thương thảo kết thúc, các tộc hai vực Luân Hồi cùng Hắc Thằng bắt đầu lần lượt ly khai Đọa Hồ Khu, đến vị trí cửa Tu La thành, trùng trùng điệp điệp đi ra ngoài.

Chính giữa đội ngũ thật dài, xa giá Tam Miêu tộc trông rất tầm thường, bên trong kiệu có mái che là Miêu Tú cùng phụ thân Miêu Cốc ngồi đối diện nhau.

"Phụ thân, động tĩnh trong Tu La thành lúc trước, người nói có phải là do ba người kia gây ra không?" Miêu Tú đột nhiên nhìn về phía phụ thân, nhỏ giọng hỏi.

Thanh âm của nàng vừa vang lên, Miêu Cốc liền làm một động tác chớ có lên tiếng, tiếp theo truyền âm nói: "Bất kể là có quan hệ hay không, sự tình ba người bọn họ, về sau chớ nhắc đến. Chúng ta chưa bao giờ thấy ba người này, cũng không biết có ba người này tồn tại, hiểu chưa?"

Miêu Tú nghe vậy, im lặng gật đầu nhẹ, không nói gì nữa, xoay người qua kéo tấm rèm thùng xe ở cửa sổ lên, nhìn ra ngoài phía xa.

Mà chỗ cuối cùng đoàn xe, một toà bảo xa cự đại hình bát giác, phía bên ngoài có rào chắn, đứng đấy một nữ tử quần trắng có làn da trắng nõn, đúng là Giao Tam.

Hai tay nàng khẽ vịn lan can, nhìn về phía Tẩy Hồn khu ở Tu La nội thành, sắc mặt có chút cổ quái.

"Cửu Chân, sao vậy? Còn có gì lo lắng hả?" Lúc này, Hoàng Phủ Ngọc từ bên trong xa giá đi ra, mở miệng hỏi.

"Hoàng Phủ thúc thúc, lần này hội minh từ đầu đến cuối đều có vẻ cổ quái, người nói rốt cuộc là xảy ra chuyện gì, lại làm cho thái độ Cửu U tộc phát sinh biến hóa lớn như vậy?" Đôi mi thanh tú của Giao Tam nhíu lại hỏi.

"Cái này ta cũng không rõ lắm, tóm lại khẳng định không phải là sắp xếp của chúng ta. Nhưng bất luận thế nào, những biến cố kia lại tạo thành kết quả tốt cho chúng ta." Hoàng Phủ Ngọc vừa cười vừa nói.

"Vâng, vốn còn tưởng rằng là trận Hồng Môn Yến (*), vì vậy trước đó chúng ta đã chuẩn bị đủ loại phương án, cuối cùng lại không có gì." Giao Tam cũng nở nụ cười, nhẹ nhõm nói.

. . .

Trong cấm địa Tẩy Sát Trì, Cự Hồ xám trắng ngang nhiên đứng ở không trung, hơi thở dốc.

Cách không xa phía trước Cự Hồ, đứng đấy một thân ảnh trong suốt, đúng là phân hồn Âm Thừa Toàn, ngay ngực gã thình lình bị xuyên thủng một cái động lớn, hầu như một phân thành hai, hai mắt đã không còn thần thái, biến thành màu u ám.

Cự Hồ xám trắng hừ một tiếng, hóa thành một đạo hào quang xám trắng bay vụt xuống, chui vào mi tâm Liễu Kỳ lão tổ.

Cự Hồ mang theo sóng khí lưu động đảo qua người Âm Thừa Toàn, thân thể tàn phế này lập tức tan vỡ, hóa thành từng điểm tinh quang, phiêu tán biến mất trong hư không.

Mà bên cạnh Liễu Kỳ lão tổ, lúc này sắc mặt Đề Hồn trắng bệch, thân thể lung lay sắp đổ.

Hai tay nàng bấm niệm pháp quyết, cánh tay cũng có chút run rẩy.

Bốn kiện nhạc khí quanh người Liễu Kỳ lão tổ một lần nữa hoá thành bốn đoàn tinh quang màu đen, bay vụt về, dung nhập vào trong cơ thể nàng.

Làm xong hết thảy, rốt cuộc Đề Hồn không kiên trì nổi, thân thể rơi ngược xuống đất.

Vào thời khắc này, một đạo ánh sáng màu xanh bay vụt đến, nâng thân thể Đề Hồn lên, thân ảnh Hàn Lập xuất hiện bên cạnh Đề Hồn, hắn chợt chau mày.

"Chủ nhân, ta không sao, là do thi triển Minh Hồn Khúc quá lâu, lực lượng thần hồn bị tiêu hao quá lớn." Đề Hồn miễn cưỡng cười cười, mở miệng nói ra.

Bất quá Hàn Lập nghe xong, lông mày cũng không buông lỏng.

Tình huống của Đề Hồn bây giờ cực hỏng bét, trên mặt không còn một tia huyết sắc, hầu như có cảm giác trong suốt, khí tức rơi xuống mức trước đó chưa từng xảy ra.

Hơn nữa hiện tại nàng đã ngừng thi thuật, nhưng khí tức vẫn như cũ đang không ngừng suy sụp, lại còn không có xu thế đình trệ.

Hàn Lập vung tay lên, một viên đan dược màu đen từ trong tay hắn bắn ra, bay vào trong miệng Đề Hồn, đồng thời tay hắn bấm niệm pháp quyết, từng đạo pháp quyết chui vào trong cơ thể Đề Hồn, trợ giúp nàng luyện hóa dược lực.

Thời gian dần qua, trên thân thể Đề Hồn nổi lên đạo đạo tinh quang màu đen, nhưng cũng không có hiệu quả gì.

Hàn Lập thấy tình hình này, thần tình có chút khó coi, tình huống Đề Hồn như vậy, nhất thời hắn cũng không biết nên xử lý như thế nào.

Đúng lúc này, Liễu Kỳ lão tổ ngay chỗ hai sợi lôi xích quay đầu nhìn lại, chỗ mi tâm loé lên hào quang, một cỗ gợn sóng óng ánh bắn ra, chui vào trong cơ thể Đề Hồn.

Trên thân Đề Hồn lập tức hiện ra một tầng tinh quang, nhanh chóng chớp động.

Sắc mặt nàng vốn trắng bệch lập tức dễ nhìn không ít, nổi lên một tia huyết sắc, khí tức trên thân cũng lập tức ổn định lại, không suy sụp nữa.

Đề Hồn thở ra một hơi, khoanh chân ngồi xuống, trên gương mặt tinh xảo nổi lên hắc quang nhè nhẹ, rất nhanh bao phủ khuôn mặt vào bên trong.

Dưới hắc quang lượn lờ kia, thân thể cũng những bộ vị khác cũng hiện ra đạo đạo hắc quang, khí tức bắt đầu khôi phục nhanh chóng.

Hàn Lập cảm ứng được tình huống của Đề Hồn, nhẹ nhàng thở ra, đồng thời nhiều hơn vài phần kính sợ đối với Liễu Kỳ lão tổ.

Thủ đoạn của tồn tại Đạo Tổ, quả nhiên không phải nửa bước Thái Ất như hắn có thể so sánh.

"Chúc mừng lão tổ đánh chết cường địch, thần uy cái thế!" Hồ Tam bay đến bên cạnh Liễu Kỳ lão tổ, hưng phấn nói.

"Bây giờ không phải thời điểm cao hứng, chỉ sợ bản thể Âm Thừa Toàn đang chạy tới đây! Lệ tiểu tử, bây giờ ngươi đã vượt qua sát suy, thành tựu Thái Ất ngọc tiên thể, những thứ lôi điện trong Tẩy Sát Trì này đối với ngươi đã không coi vào đâu, ngươi nhanh tiến vào lôi trì màu vàng cuối cùng, nhiễm bản nguyên trong lôi trì đó, sau đó chém đứt sợi Lôi Ngao Chi Liên cuối cùng này." Liễu Kỳ lão tổ khiển trách Hồ Tam một câu, sau đó quay đầu nói gấp với Hàn Lập.

Hàn Lập nghe vậy đuôi lông mày khẽ động, nhìn về phía Lôi Trì màu vàng.

Chỉ thấy trong lôi trì cuồn cuộn hồ quang điện màu vàng, những thứ hồ quang điện này hết sức nhỏ, giống như từng đám cây lôi ti.

Những cây lôi ti màu vàng này cực kỳ sáng bóng, cơ hồ khiến người khó có thể nhìn thẳng. Chúng đan vào nhau, thỉnh thoảng ngưng tụ thành các loại hình thái lôi cầu, lôi vòng, lôi sơn, thoạt nhìn huyền diệu vô cùng.

Đáng sợ hơn chính là, mỗi một sợi lôi ti màu vàng đều tản mát ra chấn động lôi điện pháp tắc mãnh liệt, phát ra thanh âm xì xì làm cho người ta hãi hùng khiếp vía, khiến cho hư không phụ cận rung động lắc lư không thôi.

Hàn Lập nhíu mày, uy thế Lôi Trì màu vàng lớn hơn rất nhiều so với Lôi Trì màu bạc, tuy hiện tại hầu như hắn đã thành tựu Thái Ất ngọc tiên thể, nhưng cũng không nắm chắc có thể kháng trụ.

Bất quá chính như Liễu Kỳ lão tổ nói, thần niệm phân thân Âm Thừa Toàn bị diệt, không có khả năng lão không phản ứng chút nào, địch nhân không biết lúc nào sẽ tới, bất luận thế nào cũng phải giúp Liễu Kỳ lão tổ mau chóng thoát khốn, mới có cơ hội đào thoát.

"Lệ đạo hữu, lực lượng lôi điện trong Lôi Trì màu vàng này hầu như đã đạt đến thông linh, ngươi. . ." Thạch Xuyên Không một mực đứng ở bên cạnh không nói gì, lúc này mở miệng nói ra, đang nói lại thôi.

"Thạch đạo hữu yên tâm. Tiền bối, vậy nhờ cậy rồi." Hàn Lập nói xong, thân hình nhoáng một cái không chút do dự tung người nhảy xuống lôi trì màu vàng.

(*) Trong văn hóa Trung Quốc, thuật ngữ Hồng Môn Yến được sử dụng theo nghĩa bóng để chỉ một cái bẫy hay một tình huống vui vẻ nhưng trong thực tế lại nguy hiểm. Hồng Môn Yến là buổi tiệc Hạng Vũ mở ra để chiêu đãi Lưu Bang với âm mưu giết chết Lưu Bang, cuối cùng âm mưu thất bại. Cuộc chiến Hán - Sở kết thúc với thắng lợi thuộc về Lưu Bang, và Hạng Vũ phải tự tử.

Chương 770: Tiến hoá
17/03/19-22:02
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Lúc này Hàn Lập mới tiến vào Kim sắc Lôi Trì, nước trong lôi trì vốn cuồn cuộn không thôi lập tức giống như sóng to gió lớn bắt đầu chuyển động kịch liệt, tiếng nổ bỗng nhiên vang lên, mảng lớn Kim sắc điện xà ngưng kết thành từng đoàn Kim sắc lôi đoàn, điên cuồng vọt tới phô thiên cái địa, nhìn như muốn đuổi theo chém giết Hàn Lập thành cặn bã.

Hàn Lập tự nhiên không ngồi chờ chết, lúc vừa tiến vào Lôi Trì, trong khoảnh khắc thân hình cất cao hơn phân nửa, cánh tay và đùi cũng thình lình thô to hơn mấy vòng so với trước, quanh thân càng hiện ra từng mảnh lân phiến.

Nhưng ngay sau đó, thân hình hắn liền bị Kim sắc Lôi Quang bao phủ vào trong.

Chỉ một thoáng, Kim quang chói mắt chiếu rọi cả tòa mật thất giống như mặt trời rực rỡ lóng lánh, làm cho người không dám nhìn thẳng.

Liễu Kỳ lão tổ thấy cảnh này, hai con ngươi chớp lên, lập tức nhanh chóng tụng đọc chú ngữ, một cái đuôi hồ vừa thô vừa to quấn lấy Kim sắc xiềng xích, kéo mãnh liệt một cái.

Quang mang trên kim sắc xiềng xích bỗng nhiên sáng ngời, từng đạo Kim sắc hồ quang điện hiển hiện phóng tới, hơn phân nửa Kim sắc hồ quang điện trong lôi trì lập tức hội tụ đến xiềng xích bên cạnh lão, làm giảm bớt áp lực cho Hàn Lập.

Cùng lúc đó, lão há miệng phun ra một đoàn quang mang xám trắng hình đám mây.

Quang mang xám trắng vừa rời khỏi miệng Liễu Kỳ lão tổ lập tức bạo liệt ra, hóa thành hơn mười đạo quang mang xám trắng bắn tới bốn phương tám hướng, nhao nhao sáp nhập vào các nơi trong đại sảnh.

Trên mặt đất chính là trận văn của pháp trận cực lớn kia, nó nhanh chóng bị nhuộm thành màu xám trắng, hơn nữa từng đạo đường vân giống như con giun từ trong pháp trận nhanh chóng lan tràn khuếch tán ra.

Lối vào trên cửa đá bị những con giun trận văn này bò đầy, một tiếng ầm vang, trực tiếp đóng lại.

Con giun trận văn tiếp tục lan tràn, trong nháy mắt trải rộng ra tất cả các nơi hẻo lánh trong đại sảnh.

Quang mang xám trắng nhè nhẹ từ những con giun trận văn này tán phát ra, bao phủ toàn bộ đại sảnh, liên hệ giữa đại sảnh cùng thế giới bên ngoài bỗng nhiên bị chặt đứt, nơi đây biến thành một cái không gian độc lập.

"Tu Di Phân Giới!" Ánh mắt Thạch Xuyên Không chớp lên.

Bí thuật Liễu Kỳ lão tổ thi triển chính là một loại bí pháp không gian, triệt để cắ đứt liên hệ giữa một nơi cùng ngoại giới, kéo vào bên trong không gian riêng.

Ngoại nhân muốn đi vào nơi này, chỉ có cách đánh tan mở ra một đường vào không gian này, đó là thần thông cực kỳ cao minh.

Thạch Xuyên Không nhìn Liễu Kỳ lão tổ thật sâu, thân hình nhoáng một cái bay vút đến bên cạnh Ngân sắc Lôi Trì.

"Thạch huynh, ngươi muốn làm gì?" Hồ Tam nhìn thấy cảnh này, vội vàng bay tới hỏi.

"Sát khí trong cơ thể ta vẫn chưa tẩy sạch, ta tự nhiên muốn xuống dưới tiếp tục Tẩy Sát." Thạch Xuyên Không nhìn Hồ Tam cười hắc hắc, nói như thế.

"Uy lực Ngân sắc Lôi Trì này, ngươi vừa rồi cũng đã nhìn thấy, Lệ đạo hữu cũng là cửu tử nhất sinh mới miễn cưỡng thông qua, ngươi lại muốn lấy thân phạm hiểm, hay là chờ lão tổ triệt để thoát khốn rồi hẵng tính sau." Hồ Tam nhíu mày, khuyên.

"Hiện tại tình huống nơi này thay đổi trong chớp mắt, kẻ thù bên ngoài tùy thời đều xuất hiện, lúc đó muốn xuống cũng không thể xuống được. Hồ huynh, đa tạ sự quan tâm của ngươi, bất quá hôm nay dù chết trong đó, ta cũng nhất định phải tiến vào Lôi trì này!" Trong mắt Thạch Xuyên Không lộ ra vẻ kiên định vô cùng, còn chưa dứt lời đã thả người nhảy vào trong Ngân sắc Lôi Trì.

Hồ Tam há hốc miệng, không nói gì nữa, lắc đầu, tiếp tục đưa mắt nhìn sang Kim sắc Lôi Trì bên kia.

Thời gian trôi qua, mảng lớn Kim sắc Lôi Quang bên trong lôi trì bắt đầu ngưng tụ ra từng khỏa lôi châu cực đại, những lôi châu này lại phô thiên cái địa xông đến Hàn Lập.

Mặc dù thân thể Hàn Lập đã đạt đến Thái Ất Ngọc Tiên, trình độ thân thể bền bỉ lần nữa tăng nhiều, nhưng cũng có chút không chịu nổi.

Dưới âm thanh hồ quang điện nổ đì đùng, làn da trên người hắn trong nháy mắt biến thành màu huyết hồng, máu tươi chảy đầm đìa toàn thân, vô số miệng vết thương hiển hiện, nhưng lập tức khép nhanh lại lấy mắt thường có thể thấy được.

Hai mắt Hàn Lập nhắm nghiền, ở trong Kim sắc lôi trì vẫn không nhúc nhích, nhưng trán nổi lên gân xanh, cơ bắp toàn thân nhúc nhích, hiển nhiên đang chịu đựng một loại đau đớn không cách nào nói rõ, nhưng đồng thời hắn cũng đã vận chuyển Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công bảo vệ lục phủ ngũ tạng.

Trải qua ba Lôi Trì lúc trước, hắn đã thấy rõ không ít huyền bí trong những Lôi Trì này, càng tiếp xúc sâu trong Lôi Trì thì Lôi Điện Chi Lực càng tiếp xúc xâm nhập sâu vào, thân thể càng nhanh chóng nhiễm khí tức Lôi Trì.

Hiện tại thời gian cấp bách, hắn phải mau chóng nhiễm khí tức Kim sắc Lôi Trì, sau đó chém đứt Kim sắc xiềng xích kia.

Không bao lâu, Kim sắc hồ quang điện phá vỡ làn da phòng ngự của hắn, lập tức xâm nhập vào trong cơ thể, những nơi đi qua kinh mạch huyết nhục đều bị nó gây thương tích, vỡ ra.

Bên trong hồ quang điện ẩn chứa Lôi Điện Pháp Tắc Chi Lực cũng xâm nhập thân thể của hắn, nhanh chóng lan tràn ra.

Hàn Lập cảm thấy toàn thân tê dại một trận, thân thể vậy mà không cách nào nhúc nhích mảy may, vận chuyển Tiên Linh Lực trong cơ thể cũng mất đi khống chế.

Xảy ra đột biến, trong lòng của hắn kinh sợ, hắn không cách nào nhúc nhích được, cũng không cách nào vận chuyển Tiên Linh Lực, nên không thể rời khỏi lôi trì này được.

Hắn phẫn nộ, chuyện trọng yếu như thế, vậy mà Liễu Kỳ lão tổ lại không nhắc nhở cho hắn biết.

Liễu Kỳ lão tổ bị giam cầm ở nơi đây vô số năm tháng, Hàn Lập không tin lão lại không biết tình huống trong Kim sắc Lôi Trì này.

Bất quá bây giờ không phải thời điểm oán trách lãi, Hàn Lập cũng bất chấp nhiễm khí tức Lôi Trì, kiệt lực điều động Tiên Linh Lực trong cơ thể, ý đồ ngăn cản những Lôi Điện pháp tắc này.

Chẳng qua những Lôi Điện pháp tắc này cường đại dị thường, từng lớp tiến dũng mãnh vào thân thể hắn, cảm giác thân thể của hắn tê liệt càng ngày càng nặng.

Trong đầu Hàn Lập thình lình bị một cỗ Lôi Điện pháp tắc xâm nhập, quấn quanh trên thần hồn của hắn, Thần Thức vận chuyển cũng trì trệ theo.

U Hồn Trùng bên trong thần hồn của hắn, sau khi Âm Quát chết vẫn một mực không nhúc nhích, dường như đã chết rồi.

Lúc này bị cỗ Lôi Điện pháp tắc bao bọc, nó chợt giãy giụa kịch liệt, trong miệng phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết yếu ớt, dường như gặp thứ gì đó cực kỳ sợ hãi, thân hình ra sức giãy dụa liều mạng chui vào phía trong Thần Hồn.

Bất quá đã không kịp, Lôi Điện pháp tắc này đã bọc lại U Hồn Trùng, từng điểm phù văn kim sắc trên lôi điện pháp tắc tựa hồ bị U Hồn Trùng hấp dẫn, nhanh chóng dung nhập vào trong cơ thể nó.

Thân thể U Hồn Trùng lập tức biến lớn lên mãnh liệt, sau đó "Xoẹt" một tiếng nhẹ vang lên, vỡ vụn ra, hóa thành một cỗ hắc khí phiêu tán.

Thần hồn Hàn Lập chấn động kịch liệt một hồi, trước mắt tối sầm lại.

Cỗ chấn động này cũng không mãnh liệt quá lâu, dùng Thần Thức Lực của hắn rất nhanh liền khôi phục lại.

U Hồn Trùng bên trong thần hồn chính là tâm bệnh của hắn, tuy Âm Quát đã chết nên Trùng này chưa hẳn có thể gây ra sóng gió gì, nhưng cuối cùng cũng không phải chuyện tốt, hiện tại đã biến mất, làm cho hắn nhẹ nhàng thở ra, phiền muộn trong lòng cũng tiêu tán đi.

Bất quá tâm tình tốt của hắn cũng không duy trì được lâu, Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công vốn bảo vệ lục phủ ngũ tạng của hắn, dưới sự ăn mòn của Lôi Điện Pháp Tắc Chi Lực, nhanh chóng tản đi, từng cỗ Lôi Điện Chi Lực vô cùng mạnh mẽ lập tức thừa cơ xâm nhập vào trong ngũ tạng của hắn.

Hàn Lập kêu lên một tiếng buồn bực, khóe miệng tràn ra một vết máu, trong mắt hiện lên vẻ sắc lạnh, đang muốn liều lĩnh phá tan Lôi Điện pháp tắc trong cơ thể.

Nhưng vào lúc này, bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trong đan điền hắn chợt nhảy dựng lên, thân kiếm hiện ra từng đạo Kim sắc hồ quang điện rất nhỏ.

Những lôi điện xâm nhập vào trong đan điền hắn lập tức như trường kình hấp thủy, bị bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm nuốt vào.

Hàn Lập khẽ giật mình, lập tức mặt lộ vẻ vui mừng.

Tuy không biết chuyện gì xảy ra, bất quá Lôi Điện pháp tắc trong đan điền biến mất, Tiên Linh Lực mất đi khống chế lại trở về trong tay hắn.

Hàn Lập đang muốn vận chuyển Tiên Linh lực trong đan điền, thi pháp ngăn cách Lôi Điện quanh người.

Nhưng bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trong đan điền lại sáng ngời, vậy mà "Vèo" một tiếng, tự động từ trong đan điền hắn bay ra ngoài, lơ lửng bay múa chung quanh thân thể hắn.

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bay múa xoay quanh người hắn, đồng thời cũng thôn phệ Lôi điện pháp tắc trong Lôi Trì, giống như lão Ngưu nóng nảy khát nước đang uống nước ừng ực.

Mà chung quanh thân kiếm hiện ra từng điểm phù văn kim sắc lôi điện to cỡ hạt gạo, tán phát ra trận trận chấn động Lôi Điện pháp tắc, dẫn tới hư không phụ cận rung động lắc lư ông ông.

Lôi Điện pháp tắc trong cơ thể Hàn Lập nhanh chóng giảm bớt, thân thể tê liệt cũng rất nhanh khôi phục lại.

Nhìn một màn trước mắt này, Tiên Linh Lực ngừng vận chuyển, sắc mặt hắn vui mừng càng đậm, mơ hồ còn có một tia kích động.

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm chính là Bản Mệnh Pháp Bảo của hắn, liên hệ tâm thần song phương cực kỳ chặt chẽ.

Lúc này Hàn Lập có thể cảm ứng được Thanh Trúc Phong Vân Kiếm cắn nuốt Lôi điện pháp tắc trong Lôi Trì này đang phát sinh lột xác, cuối cùng bắt đầu tiến giai Tiên Khí.

Bộ Bản Mệnh Pháp Bảo này ở trong Minh Hàn Tiên Phủ đã cắn nuốt rất nhiều Kiếm Nguyên, Linh lực ẩn chứa tăng thêm mãnh liệt, hơn xa một ít Tiên Khí, uy lực một thanh phi kiếm cũng đủ để so sánh với đại đa số Tiên Khí.

Chẳng qua uy lực Thanh Trúc Phong Vân Kiếm mặc dù lớn, nhưng lại không ẩn chứa Pháp Tắc Chi Lực, có chút không được hoàn mỹ, lúc tranh đấu cùng một ít nhập phẩm Tiên Khí khó tránh khỏi cảm giác thua chị kém em.

Bất quá bây giờ xem ra, bộ phi kiếm này cuối cùng cũng muốn tiến giai Tiên Khí rồi!

Hàn Lập kiềm chế hưng phấn trong lòng, lần nữa vận khởi Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công bảo vệ thân thể, nhẫn nại để kim sắc lôi điện chung quanh xâm nhập, đồng thời cẩn thận quan sát tình huống Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm là Bản Mệnh Pháp Bảo của hắn, nên không thể để xảy ra bất kỳ sơ xuất nào.

"Ồ!" Hồ Tam phía trên Lôi trì nhìn thấy tình huống Hàn Lập bên này, mặt lộ vẻ kinh ngạc.

Liễu Kỳ lão tổ cũng nhìn sang phía Hàn Lập bên này, ánh mắt chớp lên.

Bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm nhanh chóng bay múa quanh Hàn Lập, phù văn Lôi điện pháp tắc quanh thân kiếm nhanh chóng biến lớn, lúc này đã to bằng ngón cái, tản mát ra Lôi Điện pháp tắc cường đại gấp mấy lần.

Hình thể phi kiếm cũng nhanh chóng biến lớn, đã hóa thành cự kiếm màu xanh lớn mấy trượng, giống như bảy mươi hai đầu Sa Ngư đang vui sướng du động trong Lôi Trì, tiếp tục thôn phệ Lôi Điện pháp tắc trong lôi trì nhanh hơn, giống như một cái động không đáy.

Hàn Lập thấy cảnh này, cũng không cảm thấy ngạc nhiên.

Trong lòng hắn biết Tiên Khí ẩn chứa Pháp Tắc Chi Lực có liên quan cùng tài liệu luyện chế cùng Linh lực ẩn chứa trong đó, cộng thêm giai đoạn trước ân cần săn sóc, nếu chất liệu quá kém, hoặc là thuộc tính không đồng nhất, tại thời điểm Pháp Tắc Chi Lực rót vào, rất có khả năng sẽ trực tiếp tan vỡ.

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm của hắn sử dụng tài liệu vốn không phải phàm vật, ẩn chứa Linh lực cũng cực kỳ nồng đậm dày đặc, lúc trước lại bị Huyền Thiên hồ lô tinh luyện nhiều năm, về sau lại một mực ở trong cơ thể hắn dùng Tiên Linh Lực ân cần săn sóc.

Có trụ cột hùng hậu này, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm có thể chứa nạp Pháp Tắc Chi Lực tự nhiên không ít.

Trước kia hắn không có đem bộ phi kiếm này tấn cấp Tiên Khí, là vì tìm không thấy pháp tắc khổng lồ như thế, nên vẫn luôn một mực chậm trễ, không ngờ ở chỗ này nhân họa đắc phúc, gặp được cơ duyên lớn như vậy.

Chương 771: Lửa sém lông mày

Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập thấy Thanh Trúc Phong Vân Kiếm không phát sinh vấn đề, một mực thôn phệ Lôi Trì Pháp Tắc Chi Lực trôi chảy, liền yên lòng, nhắm mắt cảm ứng tình huống trong cơ thể.

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm tiến giai Tiên Khí cố nhiên là việc vui, nhưng hiện tại quan trọng nhất với hắn vẫn là mau chóng để cho thân thể nhiễm khí tức Lôi Trì.

Nghĩ đến đây, hắn nhắm hai mắt lại, trên người nổi lên quang mang kỳ lạ, ngưng tụ thành hư ảnh Chân Linh Chân Long, Thanh Loan, Ngũ Sắc Khổng Tước, Sơn Nhạc Cự Viên. . .

Lúc này những hư ảnh Chân Linh này thoạt nhìn so với trước lại rõ ràng hơn nhiều, hầu như ngưng tụ thành thực chất, mỗi một loại đều tản mát ra khí tức Chân linh huyết mạch cường đại.

Thân thể Hàn Lập không ngừng biến hình phồng lên, bất quá lúc này cường độ thân thể của hắn đã tăng nhiều, ảnh hưởng của Chân Linh Huyết Mạch chi lực đối với hắn không còn nghiêm trọng như lúc trước nữa.

Ngoại trừ những hư ảnh Chân Linh này, bên ngoài thân hắn còn hiện ra từng đạo quang mang kim sắc lôi điện, chậm rãi sáng lên.

Rất nhanh, những kim sắc điện mang này cuối cùng đạt đến một mức cực hạn, dung hợp lại với nhau hóa thành một vầng sáng kim sắc lôi điện chớp động không thôi, giống như mặc một bộ Kim sắc hà y.

Sau một khắc, hai mắt Hàn Lập bỗng nhiên mở ra, sau đó thân hình hóa thành một đạo kim ảnh ngút trời phóng lên.

Nhưng mà Kim sắc lôi điện bên trong Lôi Trì giống như ba Lôi trì lúc trước lập tức đuổi sát theo, ngưng tụ thành một tấm lưới điện kim sắc cực lớn, quấn chặt lấy thân thể Hàn Lập.

Lưới điện kim sắc này dày đặc dị thường, lại có vô số phù văn Lôi Điện pháp tắc bám vào phía trên, cực kỳ cứng cỏi. Thân thể của hắn vừa mới bay ra mấy trượng liền bị ngăn chặn lại, không cách nào tiến thêm một bước.

Hàn Lập nhướng mày, trên người loé sáng kim quang, đang tính hành động.

Vào thời khắc này, phía dưới Lôi Trì bỗng nhiên sóng cả mãnh liệt, sấm rền nổ mạnh ù ù, sau đó từng đạo kiếm khí màu xanh cực lớn từ trong bắn ra, hình thành một mảnh rừng núi kiếm.

Phía trên mỗi đạo kiếm khí đều lượn lờ Kim sắc hồ quang điện nhè nhẹ, càng có vô số phù văn Lôi Điện nhảy lên chung quanh, không theo một quy tắc nào thiết cắt ra chung quanh, những nơi đi qua hư không bị cắt ra từng vết nứt không gian.

Lưới điện kim sắc phía trên Lôi trì đứng mũi chịu sào, bị Kiếm Khí chém, lập tức như giấy dán, đơn giản bị cắt nát thành vô số khối, sau đó bạo liệt ra.

Truy Hàn Lập cũng bị những Kiếm Khí này quét qua, bất quá những Kiếm Khí này đụng đến thân thể hắn lập tức như có linh tính tự động lách qua, không thương tổn đến hắn mảy may.

Hồ Tam đứng ở bên cạnh Kim sắc Lôi Trì biến sắc, thân hình lập tức bắn ngược ra sau, chớp động một cái đã thối lui đến trăm trượng bên ngoài.

Tí tách!

Từng giọt máu tươi từ trên cánh tay Hồ Tam rơi xuống, trên cánh tay y thình lình hiện ra một vết thương rất sâu, máu tươi phun ra ùn ùn.

Y phóng lui mặc dù nhanh, nhưng Kiếm Khí bộc phát quá mức đột ngột, vẫn bị nó gây thương tích.

"Hừ!" Hồ Tam hừ nhẹ một tiếng, vết thương trên cánh tay hiện ra điểm điểm lục quang, giữa miệng vết thương chớp động rồi nhanh chóng khép lại biến mất.

Y nhìn kiếm khí trong Kim sắc Lôi Trì, trong mắt hiện lên một tia sợ hãi.

Cổ kiếm khí này lăng lệ ác liệt vô cùng, sợ là có thể chọc ra một lổ thủng trên bầu trời, vừa rồi may mắn y đứng ở xa, lui cũng nhanh, nếu không lúc này đã bị cuốn vào trong đó, hậu quả thiết tưởng không chịu nổi rồi.

Liễu Kỳ lão tổ nhìn kiếm khí mãnh liệt trước mắt, gật đầu khẽ.

Đúng lúc này, thân ảnh Hàn Lập từ trong Kiếm Khí bay ra, rơi vào bên cạnh Lôi Trì, lật tay lấy ra một quả đan dược ăn vào.

Vết thương bên ngoài thân hắn cũng hiện ra đạo đạo lục quang, bao thân hình hắn vào trong đó, miệng vết thương nhanh chóng khôi phục, mấy hơi thở sau đã hồi phục xong.

Mà kiếm khí bên trong Lôi Trì lúc này cũng nhanh chóng thu liễm, trong nháy mắt biến mất vô tung, hư không bên cạnh bị trảm phá cũng nhanh chóng lấp đầy, khôi phục nguyên dạng.

Sưu sưu sưu!

Từng thanh phi kiếm từ trong Lôi Trì bay ra, đúng là Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Lúc này thoạt nhìn Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đã thay đổi hình dáng, toàn thân kiếm xanh tươi ướt át, hầu như biến thành trong suốt.

Thân kiếm xanh tươi như ngọc, hiện ra từng đường vân Kim sắc hình dạng tia chớp, chung quanh thân kiếm quấn lấy từng đạo Kim sắc hồ quang điện óng ánh to bằng ngón tay cái, trên thân kiếm tán loạn lập loè, rung động xì xì, trong đó càng có từng điểm phù văn Kim sắc lượn lờ, làm cho người nhìn thấy mà giật mình.

Trong nháy mắt, bảy mươi hai thanh phi kiếm từ trong Lôi Trì bắn ra, mỗi một chuôi phi kiếm đều tản mát ra dao động kiếm khí cường đại, so với trước cường đại gấp mấy lần, tuyệt không kém hơn vài món nhập phẩm Tiên Khí trên thân Hàn Lập.

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hóa thành bảy mươi hai đạo Kim sắc lôi ảnh, nhanh chóng quay tròn quanh thân Hàn Lập vài vòng, sau đó liền chui vào trong đan điền của hắn, lẳng lặng nằm ở trong đó.

Hàn Lập cảm thụ được bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trong đan điền ẩn chứa lực lượng bành trướng, nhịn không được khóe miệng hơi nhếch lên, không thể che hết nội tâm vui mừng.

"Lệ đạo hữu, chúc mừng ngươi. Bất quá ngươi đã thành công lây nhiễm khí tức Kim sắc Lôi Trì chưa?" Hồ Tam bay tới, trước chắp tay chúc mừng một tiếng, sau đó lập tức hỏi.

Y cũng là người có kiến thức rộng rãi, lập tức đoán được vừa rồi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đã xảy ra biến hoá.

"Hồ huynh yên tâm, nếu không thành công lây nhiễm khí tức Lôi Trì, ta cũng sẽ không đi ra đâu." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

Trong lúc nói chuyện, bên ngoài thân hắn hiện lên vầng sáng kim sắc lôi điện.

Liễu Kỳ lão tổ thấy cảnh này, trong mắt cũng không khỏi hiện lên vẻ vui mừng, trong đó thậm chí trộn lẫn vài phần kích động.

"Chủ nhân!" Đề Hồn khoanh chân ngồi ở một bên nghe được thanh âm Hàn Lập, lập tức đứng dậy đi tới.

Sắc mặt tái nhợt của nàng đã khôi phục không ít, khí tức trên người thình lình đã khôi phục hơn phân nửa, không biết thi triển bí thuật gì lại hồi phục nhanh như vậy.

Hàn Lập gật đầu nhẹ với Đề Hồn, đang tính nói gì.

Vào thời khắc này, từng tiếng rít gào từ bên trong Ngân sắc Lôi Trì truyền ra, sau đó thân ảnh Thạch Xuyên Không từ trong bắn ra.

Hàn Lập nhìn sang, sắc mặt khẽ biến.

Chỉ thấy lúc này thoạt nhìn Thạch Xuyên Không chật vật không chịu nổi, thân thể cơ hồ bị cạo đi một tầng huyết nhục, trên bụng lộ ra từng đám xương sườn, huyết nhục trên hai cánh tay cơ hồ đều biến mất, lộ ra hai cánh tay xương trắng, toàn bộ cơ thể thoạt nhìn rút nhỏ đi một vòng.

Bất quá mặc dù nhìn gã rất thê thảm, nhưng lúc này trên người đã hiện ra một tầng bạch ngọc tinh quang, hiển nhiên đã vượt qua Sát Suy.

Vào thời khắc này, từng đạo ngân sắc điện hồ từ trong Lôi trì bay tán loạn đến, lập tức quấn chặt lấy thân thể Thạch Xuyên Không.

Sắc mặt gã trầm xuống, hai tay bấm niệm pháp quyết vung lên, bên hông hiện ra một đoàn ngân quang chói mắt, đúng là Ngân sắc Tỳ Bà kia.

Ngón tay út Thạch Xuyên Không khẽ gảy, lập tức "Ô...ô...n...g" một tiếng, từng vòng sóng âm ngân sắc cuồng quyển phóng tới.

Những ngân sắc điện hồ quấn quanh trên người gã đụng đến những sóng âm này, vậy mà nổ vang từng trận, sau đó lập tức tán loạn ra.

Gã thừa cơ bắn ra, thân hình nhoáng một cái đã rơi vào bờ bên cạnh Lôi Trì, miệng lớn thở dốc, hầu như không đứng vững được, vội vàng lật tay lấy ra mấy viên thuốc ăn vào.

Thạch Xuyên Không bị thương tuy nặng, nhưng trên mặt lại tràn đầy vẻ vui mừng.

Bất luận thế nào, cuối cùng gã cũng đã vượt qua Sát Suy, vượt qua cửa khẩu khó khăn này rồi.

Trên người gã nổi lên các sắc quang mang màu đỏ thẫm lục. . . , những miệng vết thương trên người nhanh chóng dài ra huyết nhục mới, thân thể rất nhanh liền khôi phục đại khái.

"Thạch huynh, chúc mừng ngươi vượt qua Sát Suy, chuyến đi này xem như không tệ rồi." Hồ Tam chắp tay cười nói.

"Nhờ cát ngôn của ngươi, may mắn may mắn." Thạch Xuyên Không cười hặc hặc nói.

"Những lời này chờ chúng ta triệt để thoát khốn rồi hãy nói cũng không muộn! Hiện tại nhanh giúp ta chém đứt Kim sắc xiềng xích, ta cảm ứng được có người đang nhanh chóng tới nơi này, nhanh!" Thanh âm cực kỳ nghiêm trọng của Liễu Kỳ lão tổ đột nhiên truyền đến.

Sắc mặt mọi người đều biến đổi, không dám trì hoãn nữa, lập tức bắt đầu động thủ.

Trong tay Hàn Lập hiện lên quang mang đỏ sậm, Thiên Hồ Hóa Huyết Đao xuất hiện trong tay.

Hắn hít sâu một hơi, hai tay nắm chặt Hóa Huyết Đao, trên người đại phóng kim quang, Tiên Linh Lực trong cơ thể tuôn ra rót vào trong đao.

Thân ảnh bọn Hồ Tam nhoáng một cái, lập tức xuất hiện sau lưng Hàn Lập, đưa tay đẩy vào hư không, Tiên Linh Lực trong cơ thể dâng lên phóng ra, rót vào trong cơ thể Hàn Lập.

Bên cạnh Hàn Lập loé lên Kim sắc lôi quang, thân hình Giải Đạo Nhân hiển hiện phóng tới.

Tiên Nguyên Thạch trong cơ thể Giải Đạo Nhân đều đã đổi mới, khí tức trên người lại lần nữa khôi phục như lúc ban đầu, gã cũng đưa tay phát ra hai đạo kim quang chui vào trong cơ thể Hàn Lập.

"Ô...ô...n...g. . ."

Thiên Hồ Hóa Huyết Đao toả sáng hào quang, sáng hơn trước gấp ba lần, giống như một vòng mặt trời huyết sắc.

Thân đao rung động lắc lư ông ông kịch liệt, vô số đao ảnh màu đỏ như máu hiển hiện phóng tới, có chừng nghìn vạn đạo, tràn ngập cả nửa đại sảnh.

Đầu Hồ Ly trên Thiên Hồ Hóa Huyết Đao sáng lên quang mang, một đạo huyết sắc Hồ ảnh cự đại đột nhiên hiển hiện ra, hai mắt Hồ ảnh lộ ra một cỗ sắc thái nhân tính.

Trong nội tâm Hàn Lập cả kinh, quang mang trong hai mắt Hồ ảnh này hắn vô cùng quen thuộc, đúng là Thạch Khinh Hậu.

Huyết sắc Hồ ảnh vừa xuất hiện, lập tức hung hăng phóng xuống, sáp nhập vào trong thân đao.

Vô số đạo huyết sắc đao ảnh bên cạnh dường như đều hội tụ đến, dung nhập vào trong thân đao.

Thiên Hồ Hóa Huyết Đao bỗng nhiên phồng lớn lên gấp mấy lần, hơn nữa hình dạng cũng phát sinh kịch biến, hóa thành một chuôi loan đao khổng lồ hình trăng lưỡi liềm.

Trên thân đao vậy mà lóe lên hiện ra từng con mắt đỏ như máu, có chừng vài chục con, trải rộng khắp nơi trên Thiên Hồ Hóa Huyết Đao, thoạt nhìn cực kỳ quỷ dị.

Đám người Hàn Lập thấy cảnh này, thần sắc đều biến đổi.

"Gào!"

Thiên Hồ Hóa Huyết Đao run lên phát ra một tiếng gào thét như dã thú, sau đó một cỗ quang mang sền sệt như máu từ trong thân đao bộc phát ra.

Hàn Lập cầm Thiên Hồ Hóa Huyết Đao trong tay, đứng mũi chịu sào, chỉ cảm thấy một cỗ sát khí mãnh liệt sâu như biển truyền đến.

Hai lỗ tai hắn ô...ô...n...g một tiếng, lục phủ ngũ tạng hầu như lật ngược, toàn thân suy yếu vô lực một hồi, tay cầm Thiên Hồ Hóa Huyết Đao hầu như muốn buông ra.

Trên mặt đám người Hồ Tam cũng lộ ra vẻ thống khổ, bất quá bọn họ bị ảnh hưởng nhẹ hơn nhiều so với Hàn Lập.

Hàn Lập cắn răng mãnh liệt, Thần Thức trong đầu vận chuyển điên cuồng, miễn cưỡng ổn định tâm thần, hai tay nắm chặt chuôi đao, đang tính huy động chém xuống.

Nhưng vào lúc này, Thiên Hồ Hóa Huyết Đao từ trong tay hắn bắn ra, hóa thành một đạo Huyết Ảnh, hung hăng phách trảm lên Kim sắc xiềng xích.

Kim sắc xiềng xích chấn động kịch liệt, phù văn kim sắc khắc rõ ở phía trên tăng vọt, giống như mặt trời nổ ầm ra.

"UỲNH UỲNH RẦM RẦM!"

Cả tòa Kim sắc Lôi Trì lập tức nổ tung, Lôi Quang điên cuồng lưu chuyển, nhấc lên thành từng mảnh hào quang vàng rực rỡ cao mấy trăm trượng, giống như bị cái gì kích thích, muốn quét về tứ phía, nhưng lại bị cấm chế nào đó cản trở, không cách nào triệt để thoát ly Lôi Trì phía dưới.

Mảng lớn kim sắc lôi điện tạo thành hào quang ở giữa không trung quay quanh đan vào nhau, vô số kim quang hết sức nhỏ bật lên đan vào nhau, thanh thế làm cho người sợ hãi vô cùng.

Thiên Hồ Hóa Huyết Đao khó khăn lắm mới chém vào Kim sắc xiềng xích, bất quá chỉ chém trúng xiềng xích liền ngừng lại, không cách nào tiến lên nửa phần.

Một cổ sóng khí mãnh liệt từ chỗ va chạm giữa Thiên Hồ Hóa Huyết Đao cùng Kim sắc xiềng xích bộc phát ra, lập tức hình thành từng đạo vòi rồng trắng xoá phóng lên trời.

Đám người Hàn Lập đều bị vòi rồng cuốn bay, hung hăng đâm vào trên vách tường.

Vào thời khắc này, đột nhiên xảy ra kinh biến!

Chỉ nghe "Ầm" một tiếng, cả tòa đại sảnh dường như bị trọng kích nào đó, sáng lên kịch liệt, đám người Hàn Lập cũng có cảm giác đứng không vững.

Chương 772: Cực kỳ nguy hiểm

Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Mặc Mặc Phi Ngữ
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Đúng là đã đến rồi."

Liễu Kỳ lão tổ thân vẫn còn ở trên thập tự giá to lớn, sắc mặt nhất thời trầm xuống, thì thào lẩm bẩm.

Lúc này, trận văn xám trắng bốn phía đều nở rộ ra hào quang chói mắt, phun trào ra lực cấm chế vô cùng mạnh mẽ, bao trùm cả tòa đại sảnh, đang kịch liệt lắc lư chống lại.

Nhưng cỗ lực lượng đánh vào từ bên ngoài này thật là kinh người, lực cấm chế của pháp trận xám trắng cũng không hoàn toàn ngăn cản được, trên bốn vách tường đại sảnh lập tức hiện ra từng vết rạn.

"Không kịp rồi, nhanh chém dây xích đi!"

Liễu Kỳ lão tổ hét lớn một tiếng, hai tay trước người nhanh chóng bấm niệm thần chú, hào quang xám trắng trên người rực rỡ, tiếp theo một tay quơ một vòng về bốn phía.

"Xì... xì..." vài tiếng, từng đám quang mang màu xám trắng từ đầu ngón tay bay ra, nhao nhao lóe lên tức thì chui vào trong những trận văn kia, giúp cho cấm chế nguyên bản đang rung động khó khống chế lập tức chậm lại, một lần nữa ổn định.

Nhưng đám người Hàn Lập chưa kịp ổn định thân hình thì "Ầm" một tiếng, một cỗ lực lượng càng khủng bố hơn lại buông xuống phía trên đại sảnh!

Lúc này đây, đại sảnh càng lắc lư kịch liệt so với lúc trước, trận văn xám trắng bốn phía điên cuồng run rẩy, mơ hồ có chút xu thế tán loạn.

Thân hình Liễu Kỳ lão tổ run lên, trong miệng "hừ" một tiếng buồn bực, tựa hồ đã bị ảnh hưởng.

"Ầm!"

Cơ hồ ngay lúc đó, man lực khủng bố lại đánh xuống lần thứ ba. Lúc này cấm chế trong đại sảnh cũng vô pháp ngăn cản, trận văn xám trắng ầm ầm tan vỡ, cửa đá đại sảnh nổ mạnh, lộ ra một cái lỗ lớn.

Tiếp theo, hai đạo nhân ảnh nhanh như điện bắn tới, độn quang chợt tắt, đúng là Âm Thừa Toàn cùng Phùng Thanh Thủy.

Liễu Kỳ lão tổ lại "hừ" thêm một tiếng, thân thể liên tục run rẩy, khóe miệng chảy ra một vệt máu tươi.

Bất quá vẻ mặt lão cũng không thay đổi chút nào, ánh mắt lạnh như băng nhìn hai người Âm Thừa Toàn.

"Tu di phân giới thuật ... Không thể tưởng tượng được nơi này còn tồn tại một vị đồng cảnh. Âm vực chủ, Cửu U các ngươi thật sự là ngọa hổ tàng long, Hỗn Hầu bên ngoài kia không nói, nơi này lại xuất hiện một tôn Đạo Tổ, hôm nay quả nhiên làm cho Phùng mỗ mở rộng tầm mắt." Phùng Thanh Thủy chứng kiến tình huống trong phòng, lông mi trắng vừa động nói.

"Bớt nói nhảm đi, cứ theo như chúng ta thoả thuận lúc trước, nếu không những thứ ta đáp ứng lúc trước hết thảy cũng không cần giữ nữa!" Âm Thừa Toàn hừ lạnh một tiếng, ngữ khí bất thiện nói.

Phùng Thanh Thủy cười cười, cũng không có tức giận.

Đám người Hàn Lập bị lốc xoáy cuốn bay lúc trước, nhưng may mà thân thể và tu vi đều không kém, chỉ bị chút chấn động, vẫn chưa bị thương, nhưng giờ phút này nghe thấy lời này của Phùng Thanh Thủy, trong lòng đều giật thon thót.

"Hai vị đạo tổ..." Trong lòng Hàn Lập cả kinh, cả người cũng trầm xuống.

Sắc mặt Hồ Tam, Thạch Xuyên Không trong nháy mắt cũng trở nên khó coi vô cùng.

Đề Hồn lại không có vẻ sợ hãi, hai tay nắm lại, ánh mắt lạnh lùng nghiêm nghị nhìn chằm chằm Âm Thừa Toàn.

"Liễu Kỳ, nguyên lai hết thảy đều là mưu đồ của ngươi? Thực biết chọn lựa thời cơ, nhưng Lôi Ngao Chi Liên tự tay ta thiết kế, đám con kiến này lại há có thể phá giải sao? Ta sớm nói qua, ngươi vĩnh viễn đừng hòng thoát khỏi nơi này!" Âm Thừa Toàn quét mắt nhìn đám người Hàn Lập một cái, ánh mắt dừng lại trên người Đề Hồn cùng Hồ Tam một chút, cuối cùng nhìn vào trên người Liễu Kỳ lão tổ, mở miệng cười lạnh một tiếng.

Lời còn chưa dứt, gã lập tức động thủ, nâng tay lên đánh ra một quyền vào hư không.

Theo một quyền Âm Thừa Toàn đánh ra, Hàn Lập cảm giác hư không chung quanh giống như bóng hơi, đột nhiên nhanh chóng phồng lên, không gian trong đại sảnh đột nhiên tăng lớn gấp trăm lần.

Giờ khắc này, thân hình Âm Thừa Toàn cao lớn vô cùng, đỉnh thiên lập địa, trông như là thần linh nắm trong tay hết thảy thế gian này.

Mà những người như bọn hắn đột nhiên trở nên cực kỳ nhỏ bé, giống như mấy con kiến, tự nhiên nảy sinh một loại cảm giác vô lực.

"Ầm" một tiếng, trong hư không đen tối, một cự quyền phảng phất núi cao ngàn trượng mênh mông hiện ra, đánh tới Liễu Kỳ lão tổ.

Hư không chung quanh cũng theo cự quyền đánh ra, đều bị ép vặn vẹo biến dạng, ép tới Liễu Kỳ lão tổ.

Một cỗ uy áp khổng lồ theo cự quyền màu xám phát tán ra, ép lên trên thân bọn người Hàn Lập.

Mấy người cảm thấy thân thể tê rần, trong nháy mắt nửa thân thể mất đi tri giác, sau một tiếng "phù" hai chân bọn hắn đạp mạnh xuống làm mặt đất nổ lên, cắm vào dưới bùn đất, sâu đến tận đầu gối.

Hàn Lập kêu lên một tiếng đau đớn, sắc mặt trong nháy mắt trở nên tái nhợt, khóe miệng chảy ra một vết máu tươi.

Sức chịu đựng của ba ngừoi Hồ Tam, Thạch Xuyên Không, Đề Hồn còn xa mới bằng Hàn Lập, miệng đều phun ra một ngụm tiên huyết, sắc mặt trong nháy mắt trắng bệch như tờ giấy.

Trong cơ thể Giải Đạo Nhân đã hao hết Tiên Nguyên Thạch, bị uy áp ép xuống, vốn còn chút kim quang lưu lại bên ngoài thân, dễ dàng bị nứt toác ra rồi biến mất, trực tiếp xoay người ngã quỵ xuống, không nhúc nhích nổi.

"Năm đó nếu không phải lão phu bị người của Thiên Đình đánh cho bị thương từ trước, bằng vào ngươi cũng có thể giam cầm lão phu lại, hiện giờ ta đã thoát được hơn phân nửa cấm chế, ngươi đừng hòng phong ấn được ta!" Liễu Kỳ lão tổ cười lạnh một tiếng, một chân trước hiện lên hào quang xám trắng, hóa thành một bàn tay hồ ly, bàn tay đầy lông dài xám trắng, phất tay bắt lấy Thiên Hồ Hóa Huyết Đao còn đang chém trên xiềng xích màu vàng.

Trên Thiên Hồ Hóa Huyết Đao lập tức nổi lên hào quang huyết sắc sáng loá, nháy mắt tràn ngập cả đại sảnh, so với lúc trong tay bọn người Hàn Lập thì sáng ngời hơn không biết bao nhiêu lần.

Cánh tay Liễu Kỳ lão tổ cánh tay vung lên, "Vèo" một tiếng, một đường đao huyết sắc chọc trời thủng đất hiện ra, nơi đường đao đi qua, từng tầng hư không nứt toác tựa như giấy mỏng.

"Thiên Hồ Hóa Huyết Đao!" ánh mắt Âm Thừa Toàn nhíu lại.

Ánh đao huyết sắc thật lớn chỉ chớp động một cái liền vượt qua hơn mười trượng, chém vào trên cự quyền màu xám.

"Ầm ầm" một tiếng nổ kinh thiên động địa!

Quang mang hai màu đỏ xám nứt ra như mặt trời chói chang, đan vào cùng một chỗ.

Hư không phụ cận lắc lư kịch liệt, tình cảnh quỷ dị phồng lớn gấp trăm lần đột nhiên biến mất, hết thảy lại khôi phục nguyên dạng.

Vô số gió lốc màu trắng hiện ra, trong gió lốc có vô số vết nứt không gian hiện lên, vặn vẹo lan rộng ra bốn phương tám hướng.

Đám người Hàn Lập giờ phút này không thể động đậy, trơ mắt nhìn gió lốc như sóng dữ chung quanh cuốn vào, từng vết nứt không gian lan tràn đến, trong nháy mắt muốn xé rách mấy người ra.

"Ngươi còn thất thần làm gì, đừng để cho đám người này chết mất, bắt lại toàn bộ!" thanh âm của Âm Thừa Toàn đột nhiên truyền đến.

Phùng Thanh Thủy nghe vậy ánh mắt loé lên, cũng không thấy động tác của lão như thế nào, màu lam sáng mờ trên người lão như mặt nước liên tiếp nở rộ ra.

Lam quang này thoạt nhìn cũng không có mạnh mẽ bao nhiêu, lại dễ dàng xâm nhập vào thạch bích bên cạnh, thạch bích bốn bề cùng mặt đất biến thành màu lam sáng long lanh, giống như biến thành lam ngọc.

Vết nứt không gian bị lam quang bao phủ, tốc độ nháy mắt chậm lại gấp mười lần.

Phùng Thanh Thủy nâng tay điểm ra, chung quanh đám người Hàn Lập chợt lóe lam quang, một bàn tay to lớn màu lam mơ hồ hiện lên, chụp xuống mấy người.

Bàn tay to lớn chưa đến, một cỗ cự lực ngập trời đã hạ xuống ầm ầm, ép lên thân bọn người Hàn Lập.

Thân thể mấy người trực tiếp bị đè sát trên mặt đất, giống như ruồi bọ dính vào hổ phách, một ngón tay cũng không nhúc nhích nổi, Tiên linh lực trong cơ thể cũng vô pháp vận chuyển mảy may, chỉ có thể trơ mắt nhìn thấy bàn tay hạ xuống.

Hàn Lập vận dụng lực lượng toàn thân, cũng không nhúc nhích được chút nào, trong lòng hiện ra một tia kinh sợ đã lâu không thấy.

Đây là Đạo Tổ chân chính, thực lực chênh lệch giữa hai người không thể tính bằng lẽ thường.

Nếu không phải hiện giờ đối phương muốn giữ lại tánh mạng đám người mình, thì chỉ cần một ngón tay, thậm chí một ý niệm trong đầu liền có thể làm cho đám người bên mình lập tức hồn tử đạo tiêu.

Vào thời khắc này, một tiếng hừ lạnh từ bên cạnh truyền đến, đường đao huyết sắc kia mạnh mẽ bắn đến, mặt trên hiện ra từng đường vân huyết sắc lại rõ ràng to hơn gấp bội.

"Phốc" một tiếng, cự quyền màu xám lại bị huyết đao đánh bể thành hai nửa.

Tiếp theo ánh đao huyết sắc không ngừng chút nào, hùng hổ điên cuồng chém vào ót Âm Thừa Toàn.

Cùng lúc đó, mặt đất bên cạnh đám người Hàn Lập đột nhiên nổ lên, hai cái đuôi hồ ly to từ dưới đất vụt hiện lên.

Trong đó có một cái đuôi hồ ly mạnh mẽ xông tới, da lông trên đuôi dựng thẳng lên, mặt ngoài hiện ra vô số phù văn xám trắng, hung hăng quật vào chính diện phía trên bàn tay màu lam.

"Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn, hư không bên cạnh chấn động mạnh một cái, hào quang màu lam trên bàn tay tán loạn ra, xu thế đánh xuống đột nhiên chậm lại.

Mà một cái đuôi hồ ly khác nhanh như tia chớp quấn lấy thân thể Hồ Tam, sau đó hai cái đuôi hồ ly vèo một tiếng, đồng thời tiến nhập vào mặt đất, biến mất.

Hàn Lập chứng kiến cảnh này, sắc mặt trầm xuống.

Lúc mới vừa tiến vào kim sắc lôi trì thì cũng giống như hiện tại, Liễu Kỳ lão tổ tựa hồ vẫn chưa chân chính coi bọn họ là người một nhà.

Bất quá điều này cũng không có gì đáng trách, lúc trước đối phương cũng đã nói, hết thảy vốn là một lần mua bán, chính mình và Thạch Xuyên Không cùng đối phương nhiều nhất cũng chỉ là hai bên mua bán mà thôi.

Đây còn là bởi vì tình huống đặc thù, nếu không thì đối với Đạo Tổ tôn sư, mấy tên Kim Tiên nho nhỏ như bọn hắn làm sao lại lọt vào pháp nhãn đối phương?

Phùng Thanh Thủy bị cướp mất một người cũng không coi vào đâu, thần sắc trên mặt không thay đổi chút nào, bàn tay hơi lật lại.

Bàn tay màu lam rực rỡ hào quang chợt phóng lớn lần nữa, sau đó một phân thành hai, biến thành hai bàn tay lớn màu lam giống nhau như đúc.

Trong đó một bàn tay tiếp tục chụp xuống mấy người Hàn Lập, một cái kia thì trở nên mơ hồ, tiến nhập vào mặt đất.

Nhưng ngay vào lúc bàn tay màu lam còn cách đám người Hàn Lập chưa tới mười trượng thì bỗng dị biến phát sinh!

Thân thể Thạch Xuyên Không run lên, một vầng hào quang sáng lạn màu bạc từ trên người gã bạo phát ra, bên trong ngân quang hiện ra một cái tỳ bà màu bạc, chính là La Trá Tỳ Bà.

La Trá Tỳ Bà chuyển động xoay quanh nhanh chóng, vạn đường ngân quang từ giữa bạo phát ra, chống đỡ lại bàn tay lớn màu lam kia.

Mà tỳ bà giờ phút này giống như bị kích thích, boong boong búng ra, từng đạo âm phù màu bạc nhanh chóng bắn ra, nhập vào trong hư không bên cạnh.

"Ầm" một tiếng, hư không đột nhiên vỡ ra, hiện ra một cái không gian thông đạo, bên trong âm u sâu vô cùng, không biết thông đến nơi nào.

Một cỗ hấp lực không cách nào nói rõ từ bên trong thổi quét ra, bao trùm đám người Thạch Xuyên Không, Hàn Lập, cuốn vào bên trong thông đạo.

Áp lực trên thân bọn người Hàn Lập đột nhiên biến mất, thân thể cùng Tiên linh lực vận chuyển trong khoảnh khắc cũng khôi phục bình thường, trên mặt đều lộ ra sợ hãi lẫn vui mừng.

"Không tốt, nhanh ngăn bọn hắn lại, không màng sống chết!" Âm Thừa Toàn đang giO phong cùng Liễu Kỳ lão tổ nhìn thấy tình hình này, bỗng nhiên quát.

"Muốn chết!" hiển nhiên Phùng Thanh Thủy cũng thật sự nổi giận, hai tay bấm niệm thần chú, dùng sức vung lên hai bên trái phải.

"Ầm vang!"

Hư không phụ cận chấn động kịch liệt, phát ra tiếng nổ lốp bốp, vô số lam quang như thực chất từ giữa bắn ra vô cùng mạnh mẽ, giống như đê vỡ nước tràn đổ xuống, nháy mắt bao phủ cả hư không vào trong.

Không gian thông đạo chung quanh cũng bị lam quang bao phủ toàn bộ, mạnh mẽ chắn lại.

Xung quanh thân thể mấy người Hàn Lập cũng chợt hiện ra một cỗ sức mạnh mênh mông, từ bốn phương tám hướng đè ép xuống, thân hình cũng chợt đình trệ ở cửa vào thông đạo.

Mặc cho hấp lực bên trong thông đạo lôi kéo như thế nào, thân hình mấy người vẫn lơ lửng ở giữa không trung không nhúc nhích nổi, chỉ còn thiếu chút nữa mà vẫn không thể bay vào.

Chương 773: Đại nạn không chết

Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Tất cả trở lại cho ta!"

Phùng Thanh Thủy giận dữ quát một tiếng chói tai, đại thủ thò ra.

Hư không xung quanh mấy người Hàn Lập lóe lên vô số tinh ti màu lam, quấn chặt lấy thân thể mấy người, kéo bọn hắn ra hướng bên ngoài.

Nhưng ngay lúc này, hư không phụ cận lại run lên, từng đạo hào quang màu đỏ sậm từ đó thẩm thấu ra.

Chỗ sâu trong hư không vô thanh vô tức hiện ra một hư ảnh viên luân màu đỏ sậm to như toà núi cao, phía trên viên luân có sáu lỗ tròn đen kịt, sắp xếp thành hình hoa mai lục giác, khảm nạm phía trên viên luân.

Trong mỗi lỗ tròn cuồn cuộn hào quang đen kịt, tạo thành một cái vòng xoáy, chậm rãi chuyển động.

Viên luân to lớn vừa mới hiện ra liền quay tít một vòng, một cỗ lực lượng khổng lồ khó có thể hình dung từ trong hư không thẩm thấu ra.

Toàn bộ tinh ti màu lam bao quanh đám người Hàn Lập vỡ vụn từng khúc, thân thể mấy người lại khôi phục tự do, theo La Trá Tỳ Bà bay về hướng không gian thông đạo.

Bất quá vào thời khắc này, hai mắt Đề Hồn đột nhiên đảo một cái, rơi vào hôn mê.

Vô số hắc khí từ lỗ chân lông toàn thân nàng phun ra, trong hắc khí mơ hồ hiện ra vô số khuôn mặt người thú, toàn bộ bay về hướng cự luân đỏ sậm kia, chui vào trong đó.

Khí tức trên thân Đề Hồn nhanh chóng suy yếu lấy mắt thường có thể thấy được, thân thể trở nên mơ hồ.

Hàn Lập thấy cảnh này, vội vàng chụp lấy thân thể Đề Hồn và Giải Đạo Nhân bên kia, cùng thu vào không gian Hoa Chi.

Hắn vừa mới làm xong hết thảy, trước mắt tối sầm lại, bị hút vào trong không gian thông đạo.

Trong khoảnh khắc bay vào không gian thông đạo, bên tai hắn chợt nghe tiếng gầm vô cùng phẫn nộ của Âm Thừa Toàn, đồng thời hai cỗ pháp tắc chi lực khác nhau đồng thời cuốn theo.

Tiếp theo hết thảy thanh âm sau lưng im bặt lại, tựa hồ không gian thông đạo đã khép kín rồi, hai cỗ pháp tắc chi lực kia tuy rằng đã bị cắt đứt, nhưng vẫn có không ít đuổi theo bọn hắn cùng tiến nhập vào không gian thông đạo.

Hàn Lập cảm thấy thân hình trầm xuống, bị hai cỗ pháp tắc chi lực thoáng một phát cuốn vào trong đó, độn tốc đột nhiên trở nên chậm chạp vô cùng, thậm chí ngay cả Tiên Linh lực trong cơ thể và thần thức vận chuyển đều trở nên ngưng trệ vô cùng.

Trong thoáng chốc, hắn nhìn đến La Trá Tỳ Bà phía trước đang tản mát ra từng vòng sáng màu bạc, hai cỗ pháp tắc chi lực một xám một lam đè ép thân thể bọn hắn, dưới sự dẫn dắt của vầng sáng màu bạc lập tức bị hấp dẫn, làm cho toàn thân bọn hắn lập tức buông lỏng ra.

Hắn lấy lại bình tĩnh, nhìn lại phía trước.

Chỉ thấy lúc này tỳ bà màu bạc bay lơ lửng phía trước, chẳng qua là bên ngoài bám vào hai đạo lưu quang một xám một lam, lượn lờ quanh nó.

Phía trên dây đàn tỳ bà tản mạn ra mấy đạo tia sáng màu bạc, như là băng tinh quấn chặt phần eo Hàn Lập cùng Thạch Xuyên Không, kéo hai ngươi bay tới hư không phía trước.

Lúc này Hàn Lập cảm thấy đầu óc phình to, toàn thân đau nhức vô cùng, nhưng vẫn có thể cảm nhận được bốn phía có từng trận không gian chi lực vô cùng cường đại đè ép đến, muốn nâng cánh tay lên nhưng cảm thấy phía trên như có một tòa núi cao đè ép, căn bản không cách nào nhúc nhích được.

Thạch Xuyên Không cách hắn không xa, thoạt nhìn tựa hồ cũng rơi vào tình cảnh giống vậy, khuôn mặt lộ vẻ thống khổ.

Hàn Lập cắn chặt hàm răng, trong đôi mắt sáng lên hào quang màu tím, nhìn về phía chỗ sâu trong thông đạo, lại chỉ thấy một mảnh không gian hư vô, tựa hồ tại đó có một cỗ không gian chi lực cường đại xé rách, hấp dẫn lấy thanh tỳ bà màu bạc kia, cũng dẫn dắt hai người bọn hắn lướt tới phía trước.

Trong lòng của hắn mặc dù nghi vấn, nhưng vẫn âm thầm cảm thấy may mắn, nếu lúc này còn lưu lại trong Tẩy Sát Trì, bản thân Liễu Kỳ cũng khó đảm bảo hắn có thể đào thoát từ Âm Thừa Toàn cùng một gã khác Đạo Tổ khác.

Nhưng vào lúc này, tỳ bà màu bạc phía trước lại xảy ra một tia biến hóa.

Hai đạo lưu quang một xám một lam bám vào lượn lờ quanh quẩn trên tỳ bà tựa hồ tốc độ đang không ngừng tăng lên!

"Không tốt!" Trong nội tâm Hàn Lập trầm xuống, không khỏi hiện lên một cỗ dự cảm bất thường.

Chẳng qua lúc này hắn căn bản không thể cử động chút nào.

Kết quả không tới mười mấy hơi thở, hai đạo lưu quang một xám một lam càng chuyển động nhanh, tiếp theo căng ra rồi co rụt lại lăng không bạo liệt ra.

Như sóng to gió lớn, hai màu hào quang lam xám giao nhau lập tức cuốn về bốn phương tám hướng, đan xen vào ngân quang bốn phía.

Thông đạo bốn phía trong khoảnh khắc bị một cỗ man lực cuồng bạo vặn vẹo, bắt đầu biến hình thay đổi, vô số quang điểm màu bạc bay ra tứ tán.

Từng đạo lực lượng vặn vẹo xẹt qua bên cạnh thân thể Hàn Lập, không gian chi lực đè ép bốn phía càng thêm lợi hại, cỗ lực lượng kia lại lần nữa tụ tập đến phía trước, cuối cùng tác động lên thanh tỳ bà màu bạc kia.

Thạch Xuyên Không hiển nhiên cũng ý thức được không ổn, nhưng lúc này gã giống như Hàn Lập, như chiếc thuyền nhỏ hai lá phiêu diêu trong biển lớn mênh mông, ngoài bị động tiếp nhận thì không thể nào làm ra cử động nào khác.

Cứ giằng co như vậy bất quá mười mấy hơi thở công phu, một tiếng vỡ vụn rất nhỏ bất ngờ vang lên!

Ngay sau đó, chỉ thấy tỳ bà màu bạc đang phi hành phía trước đột nhiên rung động kịch liệt một hồi, không cách nào bảo trì tư thái vững vàng lướt tới trước, quỹ tích phi hành cũng hỗn loạn một hồi, run lên bần bật, trong hư không cuồn cuộn kịch liệt.

Hai người Hàn Lập bị cỗ lực lượng kia xé rách, thân hình trong trong hư không sôi trào kịch liệt, cảm thấy trời long đất lở một hồi, cảnh tượng trước mắt đều trở nên vô cùng hỗn loạn, quanh thân bị từng trận không gian chi lực cường đại đè ép, ý thức cũng bắt đầu trở nên mơ hồ.

. . .

Không biết qua bao lâu, trong thiên địa lờ mờ hiện ra một đường quang minh.

Một đạo ngân quang từ chỗ quang minh kia sáng lên bắn ra, hiển lộ ra chân thân, một lần nữa hóa thành một thanh tỳ bà màu bạc, từ trên không cao bay thấp xuống.

Theo sát phía sau, hai đạo nhân ảnh cũng từ đó bay nhanh ra, rơi xuống phía dưới.

Hai người này không ai khác, chính là Hàn Lập cùng Thạch Xuyên Không.

Trải qua không gian thông đạo hỗn loạn lắc lư, hai người tuy không bất tỉnh nhưng thần thức cũng mơ hồ, sau khi thích ứng một lát ánh mắt dần dần trở nên rõ ràng.

Hàn Lập nhìn hư không phía trước, cảm thấy màn trời trước mắt có chút âm trầm, bên tai cuồng phong gào thét, thân thể của mình đang ở trên không một mảnh sơn mạch màu xanh đen đang cấp tốc rơi xuống đất.

Hắn vội vàng vận chuyển Tiên Linh Lực, ổn định thân hình, lơ lửng giữa không trung.

Đưa mắt nhìn ra bốn phía, chỉ thấy giữa không trung cách đó không xa, Thạch Xuyên Không cũng đang rơi xuống một ngọn núi phía dưới.

Lúc này, Thạch Xuyên Không cũng giống như hắn vừa mới tỉnh lại, trong mắt vẫn còn mê muội, sau đó trên người loé lên độn quang liền ổn định thân hình, rồi gã bay vút một hơi ra hơn mười trượng, kéo thanh tỳ bà màu bạc về trong tay.

Ôm lấy La Trá Tỳ Bà, trong mắt gã hiện lên vẻ yêu thích rồi bắt đầu đánh giá, chỉ thấy ngân quang phía trên tỳ bà đã ảm đạm rất nhiều, phía trên đầu còn có một vết rạn nứt, chia phù văn khắc ở phía trên làm hai nửa.

Hàn Lập há miệng, đang muốn gọi gã một tiếng, toàn thân bỗng nhiên cứng đờ.

Trong cơ thể của hắn truyền đến từng trận tiếng vang "Đồm độp" như đậu rang, từng cái Tiên Khiếu trên người phát sáng lên, bốn phía xung quanh cũng bắt đầu có từng sợi thiên địa nguyên khí nhè nhẹ hiển hiện ra, lúc đầu bay bổng như như lông ngỗng trong bão tuyết, về sau liền biến thành mảng lớn mây mù, tụ tập đến bên cạnh hắn.

Lúc này, Thạch Xuyên Không cũng phát hiện động tĩnh bên này, quay đầu nhìn sang.

Lông mày gã nhíu lại, trong mắt không khỏi hiện lên vẻ ngạc nhiên, nói: "Lệ đạo hữu, ngươi, đây là. . ."

"Lúc trước trong Tẩy Sát Trì vốn đã muốn phá cảnh, chẳng qua là Hôi Giới cũng không có thiên địa nguyên khí, không cách nào trùng kích Tiên Khiếu được, hiện tại vừa về đến đây thiên địa nguyên khí liền chảy vào, lập tức muốn phá cảnh." Hàn Lập cười khổ một tiếng, nói ra.

Thạch Xuyên Không quan sát sơn mạch phía dưới, chỉ thấy chỗ đó có khói chướng phát ra, sương trắng nồng đậm, lông mày không khỏi khẩn trương lên.

"Thế nhưng nơi đây. . ." Gã vừa mở miệng còn chưa nói xong, liền bị Hàn Lập cắt đứt.

Hàn Lập nói ra: "Trong cơ thể ta đã không còn Sát Suy gây trở ngại, chỉ sợ áp chế không nổi, không có thời gian chọn lựa địa điểm bế quan rồi, kính xin Thạch huynh cùng Giải đạo hữu hỗ trợ hộ pháp một chút."

Dứt lời, trên thân Hàn Lập loé lên độn quang, bay đến một sơn cốc phía dưới.

Thân hình hắn còn chưa rơi xuống đất, giữa không trung lại có một đạo quang môn màu bạc sáng lên, thân ảnh Giải Đạo Nhân hiển hiện ra, cùng bay theo hắn tiến vào mảnh sơn cốc kia.

"Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn!

Một đạo lôi trụ màu bạc to như vạc nước từ trên thân Hàn Lập sáng lên, đánh vào sơn cốc phía dưới, lập tức vang lên tiếng nổ kịch liệt liên tiếp, làm sơn cốc rung động mạnh không thôi, điện quang toả ra bốn phía, bụi mù nổi lên khắp nơi.

Trong hỗn loạn, các loại thanh âm gào rú không ngừng vang lên, vô số thân hình dị thú cao lớn hung mãnh từ trong sơn cốc cuồn cuộn chui ra, thanh thế to lớn như nước lũ sông lớn, lại có quần chim ô tước bay tứ tán, rậm rạp chằng chịt che khuất cả bầu trời.

Bên trong sơn cốc, nơi bị lôi điện đánh trúng, phạm vi trăm dặm cỏ cây đều hóa thành tro tàn, trong rừng rậm lộ ra mười phần bất ngờ.

Hàn Lập liền khoanh chân ngồi ở khu vực trống trải đó, bên ngoài thân nồng đậm thiên địa nguyên khí, tụ tập thành dòng xoáy màu trắng quanh quẩn, bên trong có từng điểm oánh quang, thoạt nhìn mười phần kỳ dị.

Mà ở bên ngoài phiến địa vực trống trải kia, hai tay trái phải Giải Đạo Nhân nắm hai thanh chiến đao "Trảm Đình" cùng "Đoạn Tiêu", lơ lửng cách mặt đất ba thước, như chiến tướng tuần tra hộ pháp.

Thạch Xuyên Không chậm rãi thu hồi ánh mắt từ trên thân hai người Hàn Lập, ánh mắt trông về phía xa chỗ cao thấp chằng chịt núi non chập chùng kia, cùng với mây đen dày đặc trên bầu trời buông xuống, lông mày càng nhăn chặt lại, sắc mặt càng ngày càng ngưng trọng.

"Ta nói Lệ đạo hữu a, ngươi thật là biết chọn địa điểm, nếu ngươi biết rõ đây là nơi nào . . ." Gã cười khổ một tiếng, sau đó phi thân hạ xuống, rơi vào bên ngoài phiến địa vực trống trải kia.

Thấy Thạch Xuyên Không bay tới gần, Giải Đạo Nhân ngừng lại, từ phía xa nhìn lại, trong mắt rõ ràng mang theo vẻ cảnh giác.

"Ta và ngươi bảo vệ một nam một bắc, đợi lát nữa sẽ bận rộn đấy." Thạch Xuyên Không cao giọng quát.

Giải Đạo Nhân nghe vậy, trong mắt hiện lên một tia nghi hoặc.

Đúng lúc này, từng thanh âm gào rú hung mãnh cổ quái từ chỗ sâu trong sơn cốc cùng bên ngoài sơn cốc không ngừng truyền tới, toàn bộ mặt đất sơn cốc rung động lắc lư không thôi, những hòn đã nhỏ vụn bị cỗ lực lượng này chấn động nhảy lên không thôi.

"Đến rồi." Thạch Xuyên Không quát lớn.

Gã vừa dứt lời, chỗ sâu xanh đen trong rừng rậm sơn cốc vang lên tiếng cây cối đứt gãy không ngừng, từng gốc cây cổ thụ che trời cao trăm trượng nhao nhao đứt gãy, bay lên rơi đập khắp nơi, mảnh gỗ vụn bay tán loạn bốn phía.

Một đầu viên hầu to lớn toàn thân đen kịt, một con cự mãng màu xanh dài trăm trượng cùng một con nhện khổng lồ toàn thân tím xanh cùng tiến đến, từ trong núi rừng sụp đổ vọt ra, thẳng đến Hàn Lập bên này.

Trong đó Cự Viên màu đen hai mắt đỏ thẫm, toàn thân không có lông tóc, làn da như nham thạch tinh cương tràn đầy góc cạnh, phía trên lóe ra ánh sáng đen bóng, hai tay to lớn nắm một gốc cổ thụ cùng một tảng đá lớn, đập tới Thạch Xuyên Không.

Cự Mãng màu xanh lại há to miệng, năm màu khói độc từ trong miệng nó tuôn ra cuồn cuộn, phô thiên cái địa xông đến, trong đó còn hỗn tạp rậm rạp chằng chịt tiểu xà màu xanh cùng vô số con nhện tám chân, bò sát đất tiến đến, rung động ào ào.

Phía sau nó lại có từng trận sương mù nồng đậm cuốn đến mãnh liệt, bên trong cũng có từng đạo thân ảnh dị thú to lớn vô cùng, nhấp nhô lao nhanh tới bất định, như ẩn như hiện.
Chương 774: Tẩy rửa Ngọc Thể
23/03/19-14:21
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Bên kia cốc khẩu, từng dị thú hình thể lớn nhỏ không đều, hình thái càng là thiên kì bách quái, hoặc toàn thân trải rộng lân giáp, hoặc đầu có sừng xương nhọn, hoặc toàn thân lượn lờ hắc vụ, số lượng mười phần khổng lồ, từ cốc khẩu lao ra cuồn cuộn, thẳng đến hai người Thạch Xuyên Không cùng Giải Đạo Nhân.

Những dị thú nhỏ yếu chạy ra ven đường đều bị bọn chúng trực tiếp giẫm đạp cắn xé chết, trong lúc nhất thời âm thanh rú thảm không ngừng vang lên, mùi huyết tinh đại tác.

"Cũng may khí tức không quá mạnh mẽ, xem ra tạm thời cong chưa trêu chọc đến những gia hoả khó dây dưa, ngăn cản một hồi ngược lại không có vấn đề gì, chỉ sợ thời gian kéo dài quá lâu thôi . . ." Thạch Xuyên Không nhìn khí thế bàng bạc của hung thú đang tiến đến mãnh liệt như sóng to, lẩm bẩm nói.

Dứt lời, thân hình gã dang ra, bay vút xuống phía dưới, hai tay huy động liên tục.

Từng đạo hào quang bắn ra, bên trong bọc lấy từng khối trận bàn cùng trận kỳ, trên đường bay không ngừng bố trí vọt xuống dưới hướng mãnh thú.

"Lên "

Lúc đến gần cự thú, tay Thạch Xuyên Không bấm pháp quyết, trong miệng quát lớn một tiếng.

Gã vừa dứt lời, một đạo hào quang trắng bạc đột nhiên sáng lên, từ trên mặt đất phóng lên, trực tiếp tạo thành một không gian bích chướng rộng mấy trăm trượng, từ đầu sơn cốc này kéo dài đến nơi khác, xây nên một bức tường ánh sáng màu bạc.

"Ầm"

Chỉ nghe một tiếng vang thật lớn truyền đến, đầu Cự Viên màu đen kia xông lên đầu tiên, mãnh liệt đâm vào bức tường ánh sáng màu bạc kia.

Cả bức tường ánh sáng run lên kịch liệt, ngân quang rạng rỡ, nhưng thân tường không nhúc nhích chút nào, căn bản không có nửa điểm vết tích hư hại.

Khí tức Cự Viên màu đen chỉ là Chân Tiên sơ kỳ, trong mắt nó nổi giận, hai tay tráng kiện vô cùng vung lên mãnh liệt, điên cuồng nện lên bức tường ngân quang kia không thôi.

Ngay sau đó, đầu Cự Mãng màu xanh cùng con nhện tím xanh cũng nhao nhao lao đến, bắt đầu dồn sức đụng mạnh vào vách tường, nhưng mặc kệ bọn chúng giày vò như thế nào, ngân quang trên vách tường vẫn vững như bàn thạch, không có dấu hiệu bị công phá.

Trong miệng Thạch Xuyên Không thở nhẹ ra một hơi, liếc qua vách tường ngân quang, trực tiếp khoanh chân ngồi xuống.

"Thật vất vả mới trở về, rốt cuộc không cần dựa vào Tiên Nguyên Thạch để chèo chống nữa." Dứt lời, gã kết pháp quyết, an ổn nhắm mắt điều tức.

Bên kia, Giải Đạo Nhân liếc qua động tĩnh của Thạch Xuyên Không bên này, trong nội tâm an tâm một chút, quay người thu hồi chiến đao "Trảm Đình", tháo hồ lô bên hông xuống.

Chỉ thấy gã nghiêng miệng hồ lô đổ ra, trong miệng ngâm khẽ vài tiếng, sau đó đưa tay vỗ dưới đáy hồ lô.

Chỗ miệng hồ lô lập tức hiện ra một vòng xoáy linh quang, ánh sáng màu vàng đại phóng hào quang, từng hạt đậu màu vàng như mưa nhao nhao bắn ra, rơi xuống mặt đất.

Chỉ nghe từng trận thanh âm nổ đùng như mưa rơi trên mặt sông không ngừng từ phía dưới vang lên, tất cả hạt đậu đại phóng hào quang, lúc rơi xuống đất lập tức loé lên điện quang, hóa thành một đám giáp sĩ đạo binh cao hơn một trượng.

Mỗi một đạo binh mặc áo giáp cổ sơ, phía trên điêu khắc từng đạo phù văn lôi điện, mấy trăm người đứng thành một đội ngũ chỉnh tề hình vuông, tổng cộng có hơn mười đội ngũ, trong tay đều nắm binh khí, giống với đại quân thế tục Vương triều, ngay ngắn trật tự phóng ra bên ngoài cốc.

Đạo Binh tuy rằng yên lặng, nhưng bộ pháp lại đồng loạt tạo nên tiếng vang, giống như tiếng sấm làm cho người rung động, đột nhiên đụng vào dòng nước lũ hung thú kia, lập tức chia cắt chúng ra thành hơn mười chiến đoàn, bao vây lại.

Lôi giáp Đạo Binh một mình tác chiến thì hơi yếu hơn một ít dị thú ở đây, nhưng lại phối hợp chặt chẽ với nhau, rất nhanh liền chiếm thế thượng phong, chém giết đám dị thú nhảy vào sơn cốc tạo ra thanh âm rú thảm không thôi.

Giải Đạo Nhân lơ lửng giữa không trung, nhìn về chỗ núi rừng phía xa ngoài sơn cốc, lông mày không khỏi khẩn trương.

Chỗ đó bụi mù cuồn cuộn, tựa hồ còn có đại lượng hung thú đang tập kết ở nơi này.

Gã cau mày nhìn lên trời một hồi, trên mặt hiện lên vẻ hồi ức, nhưng rất nhanh lại khôi phục như thường, nhìn về phía Hàn Lập.

Lúc này hai mắt Hàn Lập nhắm nghiền, phảng phất như không nghe thấy hết thảy ngoại giới, quanh thân rạng rỡ hào quang, thiên địa linh khí bốn phía ngưng tụ thành một vòng xoáy màu trắng to lớn, Linh lực khổng lồ chấn động trời cao, đụng vào mây đen phía trên vòm trời, phảng phất như một cây trụ chống trời đứng lặng trong cốc.

Hàn Lập đứng giữa vòng xoáy, thân thể bị Linh lực nâng lên bay vào không trung, khiếu huyệt trên người chớp động tinh quang, làn da bên ngoài cơ thể oánh khiết như ngọc, một thân cốt cách gân mạch hầu như lộ hoàn toàn ra bên ngoài, hiện ra màu vàng sáng bóng.

Đúng lúc này, hắn bỗng nhiên trợn mắt, há miệng phun ra một hơi thật dài, hắc khí đục ngầu từ đó trào ra, vân hà màu trắng dũng động bốn phía lập tức tung tóe ra như dầu hoả rơi hỏa tinh, thoáng cái thiêu đốt lên.

Chỉ thấy vân hà màu trắng cuồn cuộn kịch liệt, chính giữa giống như sinh ra vô số ngọn lửa màu trắng, từng đám thiêu đốt lên kịch liệt, không ngừng thiêu đốt thân hình Hàn Lập, làm cho thân hình hắn càng thêm thông thấu hơn.

Mây xám đen phía trên ngọn lửa màu trắng giờ phút này cũng bắt đầu sáng lên hào quang, bên trong giống như có hoa quang năm màu hiện ra, một cảnh tượng trời quang mây tận, Tiên khí bốc lên làm lòng người cảm thấy vui vẻ.

Nói cho cùng thì Thái Ất Ngọc Tiên chính là một Tiên thể nhìn thông thấu cả bên trong, như mỹ ngọc không tỳ vết.

Về cường độ thân thể, đương nhiên cũng vượt xa Kim Tiên, giơ tay nhấc chân cũng có uy áp như lôi đình, thần niệm Linh thức cũng nâng cao một bước, nhưng căn bản thân thể Linh tính phản phác quy chân, càng thêm dung hợp với thiên địa, tương hợp với đại đạo, pháp tắc, từ đó lại càng dễ tìm hiểu cùng dung nạp pháp tắc chi lực.

Có thể nói, trình độ Thái Ất Ngọc Tiên có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc cảm ngộ pháp tắc, con đường tu hành Đại Đạo.

Mà Hàn Lập có thể dẫn động ra khí tượng thiên địa linh khí súc tích tươi thắm bực này, đương nhiên có quan hệ với lúc trước hắn tắm trong bốn tòa Lôi Trì Tẩy Sát.

Thạch Xuyên Không bị hấp dẫn bởi thiên địa linh khí do Hàn Lập dẫn phát, đang nhắm mắt điều tức liền tỉnh lại, nhìn qua phía hắn.

"Lại có thể dẫn động ra cảnh tượng phong phú rực rỡ như vậy, không hổ là Lệ đạo hữu a, luôn làm ra cử chỉ khiến cho người kinh ngạc." Hồi lâu, trong miệng gã bùi ngùi thở dài một tiếng.

Dứt lời, gã xoay chuyển ánh mắt, nhìn về phía vách tường ngân quang kia, lông mày không khỏi khẩn trương lên.

Chỉ thấy những con nhện tím xanh kia, bất luận lớn nhỏ, tất cả đều dồn hết sức lực phun ra từng mạng nhện năm màu lên vách tường, như từng mảnh rêu xanh cỏ dại phủ kín lên vách tường, những thanh xà, đám nhện kia cũng nhao nhao bò dọc theo mạng nhện đó leo lên.

"Rống. . ."

Một tiếng hét điên cuồng vang lên, đầu Cự Viên màu đen kia leo dọc theo mạng nhện tím xanh lớn nhất do con nhện phun ra, hai tay khẽ chống bay qua vách tường ngân quang, trong miệng chảy ra nước miếng, hai mắt loé hông quang khát máu, lao thẳng về hướng Hàn Lập.

Nhưng mà, còn không đợi nó rơi xuống dưới đất, một đạo ngân quang đột nhiên hiện lên, đầu lâu của nó liền "Bành" một tiếng bạo liệt ra, mảng lớn huyết dịch màu đỏ tươi rơi tung toé đầy đất.

Cự Viên chết nhưng lại không có tác dụng đe doạ đối với đám hung thú còn lại, chúng vẫn phấn đấu quên mình lao đến vách tường ngân quang.

Chỗ sâu trong sơn cốc sương mù dày đặc, một ít thân hình to lớn vô cùng cũng bắt đầu dần dần trở nên rõ ràng.

"Đạo huynh gọi là Giải đạo hữu đúng không?" Thạch Xuyên Không phi thân lên, cất cao giọng nói với Giải Đạo Nhân.

Giải Đạo Nhân không có trả lời, chẳng qua chỉ xoay người nhìn về phía gã, mặt không biểu tình.

"Nhìn bộ dạng Lệ huynh như thế, trong thời gian ngắn sẽ không xuất quan, trong mảnh sơn mạch này càng ngày sẽ càng có nhiều hung thú, bị thiên địa nguyên khí nơi đây rung chuyển hấp dẫn đến, càng về sau sẽ càng cường đại, ta và ngươi cần phải chung sức hợp tác, mới có thể bảo hộ huynh ấy chu toàn. Cho nên ngươi không cần quá mức đề phòng ta, ta cũng không có chút ý nào làm hại hắn." Thạch Xuyên Không cười nói.

Giải Đạo Nhân nghe vậy, chẳng qua im lặng gật đầu nhẹ, không mở miệng nói chuyện, cũng không có hành động nào khác.

"Chỉ mong lần này không mua bán lỗ vốn. . ." Thạch Xuyên Không thấy vậy, không biết làm sao cười một tiếng, thở dài.

Dứt lời, gã phi thân lên rơi vào trên vách tường ngân quang, cổ tay vòng một cái, trong lòng bàn tay hiện ra một mặt kính màu bạc to cỡ đầu người, một tay thi pháp, trên mặt kính lập tức phun ra từng đạo ánh sáng màu bạc, đánh tới những thanh xà và đám nhện rậm rạp chằng chịt bò lên trên đầu tường kia. Những nơi đi qua thân hình hung thú nhao nhao bùng nổ, dịch nhờn cùng máu loãng tanh hôi đan xen một mảnh.

Giải Đạo Nhân thu hồi ánh mắt, hai tay lại nắm chặt hai thanh chiến đao, lôi quang trên thân rung động, loé lên từng trận điện mang.

Thân hình gã lướt thẳng xuống, mãnh liệt xông vào mặt đất cốc khẩu, thân hình trực tiếp chui xuống dưới đất, biến mất không thấy gì nữa.

Một lát sau, dưới mặt đất truyền đến tiếng vang ù ù, mấy trăm cột sáng lôi điện từ dưới vọt mạnh lên như suối phun, oanh kích mặt đất cốc khẩu tạo thành bụi mù khắp nơi, phá thành mảnh nhỏ.

Vô số Yêu thú vừa mới xông đến cốc khẩu liền bị suối phun lôi điện này đánh trúng chân thân, toàn bộ đền tội.

Chỉ nghe "Ầm" một tiếng vang thật lớn.

Phía trên mặt đất nổ tung một lỗ hổng to lớn, một đầu Ngô Công tuyết trắng lớn hơn trăm trượng từ dưới đất vọt mạnh ra, thân thể bay vào không trung trăm trượng rồi té rớt trên mặt đất, toàn bộ cơ thể đứt gãy, quanh thân phun đầy vết máu màu u lục, tanh hôi vô cùng.

Phía trên đầu lâu của nó, thần sắc Giải Đạo Nhân im lặng, chậm rãi rút chiến đao Trảm Đình từ trên đầu giáp xác ra.

Lôi giáp Đạo Binh trong cốc đã giết hết đám hung thú bên trong, bản thân hao tổn cũng không lớn, từng vị trí cơ bản đều bảo trì nguyên vẹn chiến lực, dưới sự chỉ huy của Giải Đạo Nhân, bắt đầu tập kết về hướng cốc khẩu, ở chỗ này xây dựng lên một lớp phòng ngự dày đặc.

. . .

Thời gian nhoáng một cái đã qua ba tháng.

Trên không sơn cốc xanh đen rung động ầm ầm, trong mây mù sấm sét vang dội, một đầu trường xà khổng lồ sau lưng mọc lên hai cánh nửa rõ nửa mờ bên trong mây mù, toàn thân lập loè hồng quang, trong miệng phun ra từng đạo ô quang, đập nện về bốn phương tám hướng.

Bên ngoài mây mù, một đạo thân ảnh toàn thân quấn quanh tia điện màu vàng chớp động liên tục, trong tay nắm hai thanh chiến đao cổ phác, phía trên điện quang tung hoành, không ngừng đánh đến hướng trường xà.

Thân hình gã chớp động cực nhanh, mỗi một lần hiện thân sẽ lưu lại một vết thương thật lớn trên thân trường xà hai cánh.

Trong đôi mắt u lục của trường xà tràn đầy vẻ oán độc, thế nhưng hình thể nó khổng lồ, tốc độ người kia lại cực nhanh, căn bản nó không đuổi theo kịp.

Đúng lúc này, một đạo điện quang chớp động, đạo nhân ảnh kia đột nhiên thoáng hiện sau lưng trường xà hai cánh, hai tay nắm hai thanh trường đao đồng thời trảm xuống, hai đạo điện quang ngưng tụ thành hai lưỡi đao to lớn rơi vào hai cánh trường xà, hung hăng chém qua.
Chương 775: Tiến giai Thái Ất
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Phốc "

Một đạo huyết quang chói mắt chảy ra, trường xà hai cánh bị hai đạo đao quang trực tiếp chém trúng, trong miệng gào thét một tiếng rồi thân hình rớt thẳng xuống dưới, rơi vào trong cốc.

Lúc này trong sơn cốc xanh đen, khắp nơi đều là tàn thi của dị thú bị phá thành mảnh nhỏ, huyết dịch đen nhánh tràn ngập khắp nơi, bên cạnh không ít thi thể to lớn chảy ra một vũng máu loãng tạo thành hồ nước, bên trong còn nổi lơ lửng một ít thi thể tiểu thú, nghiễm nhiên một quang cảnh như Tu La địa ngục.

Trường xà hai cánh kia trùng điệp rơi vào trong hồ máu rộng chừng trăm trượng, thân hình giãy giụa không thôi, tóe lên vô số huyết hoa tanh hôi màu đen. Tiếp theo một đạo điện quang màu vàng theo sát phía sau, từ trên không trung rơi xuống phía dưới, đánh vào đầu lâu của nó, thân hình nó liền mềm nhũn, dần dần co quắp lại.

Ngay chỗ kim quang rơi xuống, một thân ảnh nam tử đạo bào hiện ra, chính là Giải Đạo Nhân.

Một tay gã nắm rút trường đao trên người trường xà ra, ánh mắt đạm bạc nhìn khắp bốn phía, sau đó nhìn lên không trung.

Cả toà cốc khẩu sơn cốc cùng trong cốc đã chất đống hai toà thi sơn to lớn, mỗi toà hầu như cao không đến đầu người, ngăn cản phía dưới mặt đất, làm những hung thú không ngừng xâm chiếm phía dưới giảm thiểu rất nhiều, chỉ có số ít tồn tại cường đại vẫn có thể dựa vào hung tính vượt qua thi sơn giết tới.

Trong sơn cốc, mặt đất đã bị đại lượng máu đen bao phủ, tạo thành một cái hồ huyết dịch rộng gần trăm dặm, phía trên mặt nước trôi nổi vô số xác chết, tanh hôi vô cùng.

Ngay giữa hồ lại nổi lơ lửng một đóa sen trắng do Tiên Linh Lực tinh thuần ngưng tụ thành, phiến lá khép lại hiện ra một nụ hoa chớm nở, thân hình Hàn Lập được cánh sen bao bọc bên trong.

Mà kỳ dị nhất chính là, huyết dịch xung quanh đoá sen tựa hồ được Tiên Linh Lực lan nhiễm, vẫn bảo trì màu đỏ tươi, lại không thấy xác trôi trên mặt nước đến gần, cũng không có nửa điểm mùi hôi thối.

Cao vạn trượng trong hư không phía trên đoá sen, toàn thân Thạch Xuyên Không đẫm máu, trên mặt và quần áo loang lổ vết bẩn, tay phải cầm một thanh trường thương màu bạc, đang chém giết cùng ba đầu Đại Yêu hình thể khổng lồ hung ác.

Giải Đạo Nhân cũng không biết trong mấy tháng qua Yêu thú đã phát động công kích hung mãnh lần thứ mấy rồi, gã chỉ biết lúc trước Hàn Lập đào tạo ra những Lôi giáp Đạo Binh đã sử dụng hết từ nửa tháng trước rồi, Phù lục cùng trận bàn trên người Thạch Xuyên Không cũng tiêu hao hầu như không còn, Pháp bảo cũng đã bị phế đi rất nhiều cái.

Mà phiền toái nhất chính là ẩn nấp ngoài sơn cốc còn có vài đầu Đại Yêu thực lực vẫn còn trên trường xà hai cánh vừa rồi, chỉ chờ hai người bọn họ tiêu hao không sai biệt lắm sẽ phát động một lần công kích cuối cùng.

Giải Đạo Nhân nhìn thân ảnh Thạch Xuyên Không, trong nội tâm trầm ngâm không thôi.

Ngay từ đầu, gã không có nửa điểm tín nhiệm với người kia, chẳng qua mấy lần kề vai sát cánh đẩy lùi quân địch, về sau mới thoáng thay đổi, gã cũng không xác định loại tình huống này nếu còn tiếp tục kéo dài thì người kia còn có thể tiếp tục thủ vững hay không?

Đúng lúc này, một tiếng nổ mạnh ầm ầm!

Một con Tuyết Thiềm màu trắng cự đại to chừng trăm trượng đột nhiên hai chân đạp một cái lên Thi Sơn rồi nhảy lên, tiến nhập vào trận chiến trên không trung, há miệng phun một cái, một cỗ hàn phong hình đinh ốc trào ra, phóng tới Thạch Xuyên Không.

Thạch Xuyên Không vừa mới đánh lùi công kích của ba đầu Ma Thú kia, căn bản không kịp phòng bị, liền bị phong bạo cuốn vào.

Thân hình gã hầu như lập tức bị một tầng băng tinh màu trắng đông kết lại, rơi xuống đất.

"Nguy rồi. . ." Giải Đạo Nhân thầm kêu một tiếng, vội vàng phóng về phía chỗ Thạch Xuyên Không rơi.

Các Yêu thú khác liền phát động công kích sớm hơn so với gã dự đoán một chút.

Chỉ thấy hai bên Thi Sơn, từng đầu Yêu thú hình thể to lớn bắt đầu nhao nhao hiển hiện ra, khí tức mỗi một đầu đều từ Kim Tiên sơ kỳ trở lên, trong đó cường đại nhất là đầu Bách Mục Du Diên, càng đạt đến Kim Tiên hậu kỳ.

Nếu lúc trước gặp phải đàn thú như vậy đột kích, Thạch Xuyên Không liên thủ cùng Giải Đạo Nhân tự nhiên căn bản không sợ, nhưng bọn họ đã liên tục không ngừng chiến đấu với đàn Yêu thú kéo tới liên tục hơn ba tháng qua, tiêu hao khó có thể tưởng tượng.

Hiện nay thoát thân không khó, nhưng lại tiếp tục liều chết vượt qua, kết quả thật không thể lạc quan rồi.

Nhưng vào lúc này, một thanh âm hô hấp dài từ trong hồ nước huyết sắc truyền ra, nói đúng hơn là từ trong đoá sen tuyết trắng truyền ra, giống như có người vừa mới tỉnh ngủ ngáp một cái.

Vốn thanh âm nhỏ như ruồi muỗi kêu, giờ phút này trên cánh sen truyền ra từng trận chấn động Linh lực, vậy mà vang lên khiến trong lòng Giải Đạo Nhân có thể nghe được rõ ràng.

Trong vũng máu bên kia, Thạch Xuyên Không vẫn bị đóng băng trong khối băng tinh tuyết trắng thở ra một hơi như trút được gánh nặng, nói:

"Lệ huynh, cuối cùng ngươi cũng tỉnh."

Sau một khắc, mây đen đột nhiên sáng lên một đạo thiên quang, một đạo hào quang sáng như tuyết từ trong hồ nước huyết sắc phóng lên trời.

Đột nhiên đoá sen tuyết trắng nở rộ ra, một đạo nhân ảnh từ trong đó phóng lên trời, như một đạo bạch hồng quán nhật xẹt qua màn trời, bay thẳng lướt đến không trung cao vạn trượng mới dừng lại lơ lửng tại đó.

Quanh thân hắn lóe lên một mảnh bạch quang chói mắt, làm cho người không thể nhìn thẳng.

Giải Đạo Nhân chứng kiến đạo nhân ảnh này, tâm ý tương thông, lập tức dừng bước.

Những Yêu thú hung mãnh kia cũng bị cỗ khí tức cường đại này đột nhiên xuất hiện chấn nhiếp, trong lúc nhất thời không hẹn mà cùng dừng lại, nhao nhao ngửa đầu nhìn lên.

Chỉ thấy trên không trung, bạch quang đẹp mắt dần dần thu liễm, thân ảnh Hàn Lập từ đó hiển lộ ra.

Giờ phút này, hắn đã đổi một bộ áo bào trắng, khuôn mặt cũng sớm bị mặt nạ Luân Hồi Điện bao trùm, một thân da thịt óng ánh như ngọc, toàn thân thoạt nhìn có chút tư thái Tiên nhân phong thần tuấn lãng.

Loại biến hoá cổ quái này thực sự không phải do hắn biến đổi dung mạo, mà là khí chất trên người từ trong hiển lộ ra ngoài, trước mắt nhìn hắn rực rỡ hẳn lên, làm cho người ta thấy một loại khí chất xuất trần khó nói lên lời.

Bất quá, Hàn Lập cũng không ưa thích loại khí tức này, trên người thu lại thanh quang, toàn thân liền khôi phục bộ dạng vốn có, chẳng qua là vì vừa mới phá cảnh, cỗ chấn động Tiên linh lực Thái Ất Ngọc Tiên Tiên tạm thời chưa áp chế được.

Hắn đưa mắt nhìn qua cảnh tượng xung quanh, trong nội tâm hơi động một chút, bên ngoài thân loé lên thanh quang, ba chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hiển hiện ra, lơ lửng bên cạnh thân hắn, ung dung chuyển động.

Trên thân kiếm hơi run động, từng đợt điện quang màu vàng thật nhỏ không ngừng nhảy lên trên mũi kiếm, kích khởi một chút hoả tinh màu vàng, bên trong ẩn chứa Lôi thuộc tính pháp tắc chi lực, đã sắp đè nén hết nổi muốn thoải mái phóng ra.

Hàn Lập nâng song chỉ nhẹ nhàng vung lên, trong miệng khẽ nói một chữ "Đi".

"Ầm ầm "

Ba đạo điện quang màu vàng loé lên mãnh liệt, giữa không trung lưu lại một cỗ khí tức cháy khét, biến mất không thấy gì nữa.

Tiếp theo trong nháy mắt, ba đầu hung thú bay trên trời cao đồng thời gào thảm một tiếng, đầu lâu bị một mảnh điện quang màu vàng bao phủ vào, bùng nổ thành vô số mảnh vỡ, thi thể cháy đen rơi xuống phía dưới.

Đầu Tuyết Thiềm phía dưới Thi Sơn phát hiện không ổn, quay đầu nhảy lên, chạy như điên ra ngoài cốc khẩu. Ngay sau đó vài đầu hung thú khác cũng đều nhao nhao rời xa nơi này, bỏ chạy cuồn cuộn.

Lông mày Hàn Lập nhíu lại, nâng lên hai quyền, đánh về hai hướng bên ngoài.

"Phanh" "Phanh "

Hai đạo quyền ảnh màu xanh to lớn phá không rơi đập xuống.

"Ầm ầm" một tiếng nổ mạnh!

Hai tòa Thi Sơn như bị vạn quân trọng áp, hư không chấn động không thôi, đầu Tuyết Thiềm bỏ chạy đầu tiên bị quyền ảnh cuốn đến gắt gao hút lấy, từng điểm quyền ảnh ép xuống, thân thể bạo liệt ầm ầm, huyết nhục mơ hồ.

Đám hung thú còn lại cũng đào thoát không được, nhao nhao bạo thể mà chết, trong đó đầu Yêu thú có tu vi mạnh nhất cũng dựa vào thần thông bản mệnh phun ra mấy đoàn hoả cầu rừng rực, đánh vào phía trên quyền ảnh, nhưng cuối cùng cũng một dạng bị nghiền ép.

Thạch Xuyên Không cùng Giải Đạo Nhân đã được Hàn Lập truyền tin, sớm bay khỏi đó đến bầu trời phía xa, mắt thấy một màn này.

Chỉ là hai quyền vô cùng đơn giản, cả phiến sơn cốc bỏ ra ba tháng chồng chất lên hai tòa Thi Sơn, lập tức biến thành bãi đất bằng, mặt đất toàn bộ sơn cốc đều sụp đổ xuống, triệt để biến thành một cái huyết hồ to lớn.

Những hung thú còn lại bị ngăn bên ngoài hai toà Thi Sơn, mắt thấy toàn bộ những hung thú cường đại kia đền tội, tất cả thiên địa dị tượng cũng đều biến mất, lúc này mới nhao nhao bỏ chạy tán loạn.

Thân hình Hàn Lập bay vút xuống, tụ họp cùng hai người Thạch Xuyên Không.

"Chúc mừng, tu vi Lệ huynh ngươi lại tiến thêm một bước, thành tựu cảnh giới Thái Ất Ngọc Tiên." Thạch Xuyên Không ôm quyền, cười chúc mừng nói.

"Vây mãi trong tai ương Sát Suy, hôm nay mới được giải thoát, vất vả trong đó không lời nào nói hết. Ta nhớ Thạch huynh ngươi cũng đồng dạng trong Tẩy Sát Trì tẩy đi sát khí, hôm nay phản hồi Tiên Giới, vì sao lại không giống ta chịu Linh khí tràn vào mà lập tức phá cảnh?" Hàn Lập cười nhạt một tiếng, nói như thế.

"Lệ huynh có chỗ không biết, người trong tộc ta phá cảnh thăng giai, có chút bất đồng với Nhân tộc các ngươi, cho nên mới không có cơ duyên như Lệ huynh, nên cũng không có gì kỳ quái cả." Thạch Xuyên Không nói sơ qua, có chút hàm hồ nói.

"Thì ra là thế." Hàn Lập không biết gã nói là toàn bộ Ma tộc, hay chỉ là chủng tộc nhất mạch bọn gã, nhưng cũng không tiếp tục truy hỏi.

"Lệ huynh, ai nói với ngươi nơi này là Tiên Giới vậy?" Ánh mắt Thạch Xuyên Không bỗng nhiên cổ quái, cười hỏi.

"Thạch huynh nói lời ấy là ý gì, chẳng lẽ nơi đây không phải là Tiên Giới?" Hàn Lập kinh ngạc hỏi.

"Thực không dám giấu diếm, nơi đây mặc dù là Tiên Giới, nhưng cũng không phải là Tiên Giới." Thạch Xuyên Không thần thần bí bí nói.

"Chẳng lẽ chúng ta lại đến Ma Vực?" Hàn Lập hỏi thăm dò.

"Người Tiên Giới các ngươi gọi là như vậy, bất quá chúng ta thích gọi là Thánh Vực hơn." Thạch Xuyên Không gật đầu nhẹ, nói ra.

"Đã sớm nghe Ma Vực cũng thuộc Tiên giới, nhưng là một chỗ độc lập, không ngờ hôm nay đần độn u mê đã đến đây rồi." Tâm thần Hàn Lập thu vào, bật cười lớn nói.

"Kỳ thật ta cũng không rõ lắm vì sao chúng ta lại đột nhiên xuất hiện ở nơi này, nhưng trong lòng chỉ suy đoán đại khái mà thôi." Chân mày Thạch Xuyên Không hơi nhíu lại, mở miệng nói ra.

"Không phải Thạch đạo hữu ngươi thúc giục thanh tỳ bà màu bạc kia phá không mang bọn ta chạy trốn đến đây sao?" Hàn Lập có chút nghi ngờ hỏi.

"Ta làm gì có loại năng lực đó? Ta nghĩ có thể dùng lực vượt giới thúc giục La Trá Tỳ Bà, cứu chúng ta ra khỏi Hôi Giới, chỉ sợ chỉ có một người, chính là phụ thân của ta, cũng chính là Ma Chủ trong miệng các ngươi." Thạch Xuyên Không cười khổ một tiếng, chậm rãi nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, cảm thấy như có sấm sét nổ vang bên tai.

Ma Chủ? Không phải là người mà Di La lão tổ đích thân đến Ma Vực mượn bảo, người mà dùng thân phận tu sĩ Đại La, lực áp rất nhiều Đạo Tổ, khống chế lãnh thổ Ma tộc, trong truyền thuyết có thể so với tồn tại Thời Gian Đạo Tổ Thiên Đình sao?

Mà Thạch Xuyên Không trước mắt này lại là nhi tử của vị Ma Chủ trong truyền thuyết kia.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info