ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C676 - 700

lieusat

Chương 676: Vô đề
21/01/19-12:40
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Được rồi... Món trọng khí kia ta đã có chút manh mối, trước tiên chúng ta đối phó việc trước mắt đã." Thạch Xuyên Không nghe vậy, im lặng suy nghĩ rồi mở miệng nói ra.

Tử Tinh cùng Phong Lâm liếc nhau, trong lòng thở nhẹ một hơi.

Hai người quay đầu nhìn chằm chằm về phía hai người Triệu Chân, nhếch miệng nở nụ cười mỉa mai, mở miệng nói: "Dám ra tay với thiếu chủ Quảng Nguyên Trai chúng ta, bọn ngươi cho là đường tu đạo quá thuận lợi hay là chê thọ nguyên Thái Ất quá dài".

Triệu Chân cùng Lục Ngô Kinh nghe vậy kinh hãi, thối lui ra sau hơn nghìn trượng, sắc mặt thay đổi, cảm thấy sự tình càng khó giải quyết.

...

Sau mấy ngày.

Hai người Hàn Lập cùng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn vội vàng đi qua hành lang rộng lớn đến một tòa đại điện.

Hai bên mọc đầy cỏ dại, có vài tượng đá cùng dãy đèn đổ vỡ thành đá vụn nằm trên đó, nhìn hoang vu vô cùng.

"Nơi này là chỗ thờ cúng tông môn, vừa rồi chúng ta mới đi qua tòa tế đàn hình tròn rộng tầm nghìn trượng kia, chính là nơi cách ngàn năm làm lễ thờ cúng một lần. Tuy năm đó chưa có khái niệm về Tứ Minh Tiên Khu, nhưng cứ mỗi lần tông môn thờ cúng, xem như hội họp của cả Tiên Vực, thậm chí vài cái Tiên Vực, thường sẽ có vạn tông đến dự lễ, khi đó thật là sôi nổi, ài... " Nhiệt Hỏa Tiên Tôn vừa tiến về phía trước vừa nhớ lại chuyện cũ, nói với cho Hàn Lập.

Cuối cùng, lão cũng chỉ biết thở dài một tiếng.

"Từ xưa đến nay, bất luận chỗ nào, vương triều thay đổi hay tông môn hưng suy đều như vậy, bởi vậy mới gọi là thế sự vô thường... Nhiệt Hỏa đạo hữu cũng không cần quá mức đau buồn, hãy mau chóng tìm ra công pháp trấn tông 《Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết》 mới là việc chính." Hàn Lập an ủi.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn im lặng gật đầu nhẹ, ánh mắt vẫn thẫn thờ nhìn bốn phía, mặt lộ vẻ đau thương.

Đại điện cuối hành lang chiếm diện tích cực lớn, mặc dù đã sụp đổ hơn phân nữa, nhưng rường cột chạm trổ vẫn còn đứng vững, vẫn có thể cảm nhận được sự hùng vĩ khí thế năm đó.

Cách đó không xa, phía trên một cửa điện thật cao lớn màu phấn kim đỏ thắm, treo một tấm biển được sơn màu vàng viết ba chữ to "Kính Ngưỡng Các".

Hai người Hàn Lập cùng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn đi tới trước điện, nhìn từng cây trụ to lớn khoảng ba người ôm, cùng hai cánh cửa cao hơn trăm trượng, rồi liếc mắt nhìn nhau nhấc tay từ từ đẩy nó ra.

"Két.." một tiếng vang lên, tựa như tòa đại điện già cỗi này phát ra một tiếng thở dốc yếu ớt.

Hai người Hàn Lập bước vào trong đó, chỉ thấy bên trong lộn xộn vô cùng, gạch bể ngói vỡ vương vãi khắp nơi hậu điện, bên trên còn mọc đầy rêu xanh và cỏ dại.

Trong đống ngói vụn, còn có nửa tấm bia đá màu trắng nhô ra, phía trên hiện ra nửa chữ màu vàng thật to, nhìn như một chữ "Thiên" vậy.

Các thứ được bày biện trong điện đã không còn thấy nữa, đại bộ phận khu vực đều bị phế tích vùi lấp, chỉ có thể nhìn thấy rõ khu vực sát bên tường.

Hàn Lập đi sát tường, ánh mắt nhìn lên bức tường, chỉ thấy trên đó vẽ vài bức ảnh bích họa đồ án sinh động, mặc dù không biết đã trải qua bao nhiêu năm tháng, nhưng màu sắc vẫn tươi đẹp như cũ, tựa như mới vẽ vậy.

"Những thứ này là gì vậy.." Hàn Lập nghi hoặc hỏi.

"Trong bản tông, tòa 'Thiên Lịch Các' này có ý nghĩa phi phàm, liên quan đến không ít bí mật tông môn, đệ tử bình thường sẽ không được vào đây. Nội dung trong những bích họa phần lớn đều là vài chuyện quan trọng của tông môn bao năm qua, lúc trước đại điện còn trận pháp bảo tồn nguyên vẹn, tất cả bích họa đều thông qua pháp trận vận chuyển chiếu ra. Đáng tiếc hiện giờ đã bị hủy hoại, bích họa lúc trước giờ không cách nào hiện ra nữa, cũng chỉ còn bức bích họa cuối cùng này là còn thấy rõ." Ánh mắt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn dò xét, lắc đầu nói ra.

Hàn Lập nhìn bức bích họa bên cạnh, lông mày nhíu lại, trong miệng kêu "Ồ" lên một tiếng nhỏ.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe tiếng kêu thu hút quay đầu lại nhìn.

Chỉ thấy trên bức bích hoạ kia miêu tả, tựa như đang có một bữa tiệc chiêu đãi long trọng vô cùng, toàn bộ bức bích họa mang màu sắc đỏ thắm tươi sáng, khắp nơi treo đèn kết trái, linh thú bay lượn, thật là náo nhiệt vui vẻ.

Sau khi Hàn Lập cẩn thận xem kĩ, phát hiện bích họa trước mặt không có nối tiếp nhau mà rõ ràng có dấu vết thay đổi, tâm niệm vừa động liền nhìn một lượt mấy tấm bích họa treo dọc trên vách tường.

Trong bích họa, xuất hiện người Chân Ngôn Môn ra cổng đón khách, tế đàn vái trời, cung vàng điện ngọc mở tiệc chiêu đãi... Rất nhiều hình ảnh, kể cả Di La lão tổ cùng năm vị đệ tử và rất nhiều nhân vật quan trọng trong Chân Ngôn Môn đều lần lượt xuất hiện trong những bức hoạ.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu, nếu ta không nhìn lầm, những người được mở tiệc chiêu đãi tựa hồ là người Thiên Đình?" Bất ngờ Hàn Lập nhíu mày, cao giọng hỏi.

Trong tấm hình đang mở tiệc chiêu đãi những người kia, chợt thấy trang phục trên người bọn họ giống người Thiên Đình như đúc.

"Đúng vậy, mở tiệc chiêu đãi lần đó là nhóm người có thân phận cực kỳ tôn quý, là sứ giả Thiên Đình, bọn hắn không giống người Tiên cung, mà đến từ Thiên Đình chính sứ Trung Thổ Tiên Vực, cho nên tông môn mới lấy lễ tiết long trọng đón tiếp. Năm đó, có thể nói là việc trọng đại nhất của Chân Tiên Giới, đến nay ký ức ta vẫn còn cảm thấy mới mẻ." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn gật đầu, nói ra.

"Xem ra quan hệ Chân Ngôn Môn cùng Thiên Đình cũng không tệ, vì sao cuối cùng lại nổ ra cuộc chiến?" Hàn Lập có chút khó hiểu nói.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lắc đầu nói ra: "sở dĩ lần này ta trở về tông môn cũng muốn làm rõ chuyện này. Thật ra, sau khi kết thúc yến hội không bao lâu, ta liền phụng mệnh sư rời tông môn lịch lãm, cho nên những chuyện phát sinh sau đó, biết rất có hạn."

Hàn Lập nghe vậy, ngẫm nghĩ rồi gật đầu nhẹ, nhưng trong lòng cảm thấy kỳ quái.

Sau khi suy nghĩ một lát, hắn liền nhìn dọc theo vách tường, chỉ thấy chôn vùi phía sau đống gạch vỡ ngói vụn, lộ ra một góc bích họa, thế là hắn vung tay áo quét đống gạch ngói sang một bên.

Sau khi tạp nham cuốn đi, bích họa lộ ra, bên trong vẻ một hình ảnh cổ quái.

Bên trong một gian địa cung có chút âm u bí ẩn, Di La lão tổ mang theo Thụ Nhân áo vàng, nam tử tay chân to lớn tóc lửa cùng một thanh niên da xanh đen to như thiết tháp, gặp mặt một người thần bí mặc đấu bồng màu đen, quanh người bao phủ trong sương mù xám.

Trong tấm hình, hình dáng Di La lão tổ cùng ba vị đệ tử được vẻ tinh tế tỉ mỉ, thậm chí Hàn Lập còn thấy trên đó vẻ kinh ngạc, sợ hãi, hoài nghi rất nhỏ.

Tuy nhiên, diện mạo người mang áo choàng kia lại rất mơ hồ.

Trong tấm bích họa cuối, Di La lão tổ lại đi một mình vào một không gian cỗ quái khác, lấy một khối la bàn màu bạc to như cối xay từ trong tay một gã Ma tộc đầu mọc hai sừng cong, cả người gã phát ra ma khí màu đen.

Tất cả hình ảnh đến đây liền cắt đứt, trên bức tường điện phía sau cũng không có bất kỳ đồ án nào nữa.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu, ngươi biết người này là ai không?" Hàn Lập nhìn chăm chú vào bích họa qua nửa ngày, chỉ vào người mặc áo choàng nghi hoặc hỏi.

"À, trong yến hội lần đó lão tổ cùng sự phụ bọn họ bất ngờ rời tiệc, chuyện này ta có biết, nhưng lại không biết bọn họ đi làm cái gì, lại càng không biết vị khách thần bí tới thăm này là ai." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lắc đầu, nói ra.

"Sư phụ? Trong bức họa này người nào là tôn sư của Nhiệt Hỏa đạo hữu?" Hàn Lập vô ý nói ra.

"Vị nam tử tóc lửa kia, chính là gia sư Kỳ Ma Tử, vị Thụ Nhân áo vàng là Đại sự bá Mộc Diên, mà vị nam tử to như thiết tháp đứng phía sau là Tam sư thúc Võ Dương. Còn hai vị mang bộ dạng trẻ con trên yến hội, theo thứ tự là Tứ sư thúc Kim Nguyên Tử cùng Ngũ sư thúc Hòa Trạch." Nhiệt Hỏa cung kính thi lễ với bức họa, rồi chỉ vào ba người kể tên từng người ra.

Ngay khi Hàn Lập nghe được ba chữ "Kỳ Ma Tử", trong lòng không khỏi run lên, nhớ trước đó ở Thủy Diễn Cung gặp đứa bé đầu to kia, chính là Ngũ sư thúc Hòa Trạch trong miệng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, vậy mà y muốn hắn giết chết cừu địch, chính là Kỳ Ma Tử kia.

Trong lòng Hàn Lập nhất thời rối loạn, sắc mặt có chút thay đổi.

"Sao vậy... Lệ đạo hữu? Chẳng lẽ cảm thấy chỗ nào không đúng?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhíu mày, nghi hoặc hỏi.

Hàn Lập có chút do dự, nhưng vẫn không nói ra chuyện trước đó, chỉ im lặng lắc đầu, nói ra:

"Không có gì, chỉ là có chút hiếu kỳ bọn họ đang nói những gì? Chắc hẳn thân phận vị khách thần bí này không đơn giản à."

"Rốt cuộc vị khách thần bí này là ai, hay là bọn họ nói chuyện gì với nhau, chúng ta cũng không cách nào biết được, nhưng việc này lại quan trọng vô cùng, nếu không lão tổ cũng không kêu hai vị sư thúc ở lại để chiêu đãi sứ giả Thiên Đình, còn mình thì mang theo sư phụ cùng hai vị sư thúc bá đến gặp mặt hắn." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe vậy, từ từ nói ra.

"Theo như lời ngươi nói, sau khi ngươi rời tông môn không bao lâu thì Chân Ngôn Môn liền gặp kiếp nạn. Nói như vậy, vị khách thần bí này có quan hệ gì đó với Thiên Đình, thậm chí... là mấu chốt dẫn đến việc hủy diệt toàn bộ Chân Ngôn Môn." Hàn Lập xoa nhẹ ngón tay, trầm ngâm từ tốn nói ra.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe vậy cũng không nói gì, lông mày hơi nhíu lại, ánh mắt nhìn lên cảnh trên bích họa, cũng lâm vào trầm tư.

Hàn Lập thấy vậy, cũng không nói nhiều, rồi lại nhìn bức bích họa lần nữa, ánh mắt chớp động, không biết suy nghĩ cái gì.

"Đúng rồi, hình ảnh mô tả mật thất này ở nơi nào vậy, ngươi có biết hay không?" Một lúc sau, bất ngờ Hàn Lập mở miệng hỏi.

"Chỗ này, ta cũng không rõ lắm, chỉ có thể đoán được vài chỗ mới có, đúng hay không cũng phải tới đó mới biết được." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nói.

"Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết đã quan trọng như vậy, chắc hẳn Di La lão tổ sẽ coi trọng mười phần, có lẽ sẽ giấu nó ở chỗ này hoặc tương tự như thế, chúng ta cũng chỉ có thế tìm kiếm mà thôi." Hàn Lập nói ra.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn gật đầu, cũng không nói gì nữa.
Chương 677: Thi hài
22/01/19-01:16
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ước chừng hơn nửa tháng sau.

Thân ảnh hai người Hàn Lập bay tới phía trên một hồ nước lăn tăn sóng ánh sáng.

Hai người đứng lơ lửng giữa không trung, ánh mắt cùng nhìn về phía trước, lông mày nhíu chặt.

Chỉ thấy hư không nơi đó đứt gãy, bị vô số vết nứt không gian dày đặc cắt phá thành mảnh nhỏ, ngay cả hồ nước phía dưới cũng bị cắt thành hai nửa, chỗ biên giới bị một tầng bích chướng vô hình ngăn trở, dựng thẳng lên một bức tường nước thật cao.

Mà ở bên kia vết nứt không gian, lơ lửng từng khối lục địa lớn nhỏ không đều, cùng từng toà sơn phong cô độc to lớn treo ở đó, phía trên phân bố dày đặc từng tòa bạch ngọc cung điện, chỉ là đa số đều bị tổn hại, thậm chí có toà đổ sụp hết một nửa, nhưng lờ mờ có thể thấy được năm đó là nơi phồn hoa thịnh cảnh.

Hàn Lập nhìn những sơn phong huyền phù cùng quảng trường màu trắng kia, trong lòng không khỏi dâng lên một cảm giác kỳ quái như đã từng thấy, lúc đang âm thầm xuất thần thì nghe Nhiệt Hỏa Tiên Tôn mở miệng nói ra:

"Lệ đạo hữu, xem ra phía trước không qua được, có lẽ chúng ta phải đổi đường khác rồi."

"Nhiệt Hỏa đạo hữu, mảnh lục địa kia là nơi nào, ngươi còn nhớ không?" Hàn Lập không có trả lời lão, hỏi ngược lại.

"Ở bên đó hình như là Lưỡng Sinh Cung của Mộc Diên sư bá, cũng là một trong những nơi trọng yếu nhất của tông môn trừ Chân Ngôn cung của lão tổ. Hiện tại toàn bộ không gian đều bị đánh phá thành mảnh nhỏ hỗn loạn không chịu nổi, cuối cùng có đúng hay không. . . ta cũng không biết chính xác." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe vậy hơi sững sờ, ngưng thần dò xét bên kia một lát, chần chờ nói.

Hàn Lập nghe lời ấy, trong lòng đã xác định, đây đúng là nơi năm đó hắn xuyên không nhìn thấy Chân Ngôn Môn bị hủy diệt, cũng là nơi hắn giấu thi thể Mộc Diên.

"Nếu là chỗ khẩn yếu như vậy, chúng ta phải đi xem một chút, vạn nhất Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết giấu ở chỗ này thì sao?" Hàn Lập trầm ngâm một lát, nói.

"Có lẽ như thế, ở đây qua không được, chúng ta đi chỗ khác thử xem, có lẽ có đường vượt qua." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn chần chờ một chút nói.

"Không cần phiền toái như vậy, mặc dù vết nứt không gian nơi đây dày đặc, nhưng cũng không đến mức hoàn toàn không có thông lộ, ngươi xem bên kia, chẳng phải còn có một lối đi nối liền lục địa bên kia sao?" Hàn Lập nghe vậy, ánh mắt quét qua lần nữa, xem xét một lát, lắc đầu, chỉ vào một phương hướng nói.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhìn theo ngón tay hắn, chỉ thấy biên giới hồ nước cách đó mấy trăm trượng, có một cột nước rộng hơn một trượng kéo dài ra phía ngoài, giống như một chiếc thủy kiều, liên thông với mảnh lục địa cách đó hơn mười dặm.

"Lệ đạo hữu, không phải ngươi nói đùa chứ? Bốn phía dòng nước kia đều là kẽ nứt không gian vây quanh, hơi không cẩn thận sẽ bị cuốn vào đó. Huống hồ nơi cuối đường lại bị không gian bích chướng cắt đứt, cũng không thật sự liên thông với lục địa kia, coi như chúng ta có thể bình an đi qua cũng sẽ bị cắt đứt đường, cần gì phải không công mạo hiểm như vậy chứ?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe vậy, có chút không hiểu hỏi.

"Phong hiểm tự nhiên là phải thử, giờ phút này lại tìm đường khác, một là không chắc có thể tìm ra, hai là cũng quá chậm trễ, còn không bằng từ nơi này đi qua là thỏa đáng nhất." Ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, chậm rãi nói.

Trước đó hắn đã thông qua biện pháp này, thành công vượt qua lục địa khác, trong lòng ít nhiều có chút tự tin.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thấy bộ dạng của hắn, biết có khuyên cũng vô dụng, sau một một phen suy tính cũng không có phản đối nữa, nhưng trong ánh mắt nhìn về phía Hàn Lập vẫn mang theo vài phần chần chờ.

"Một hồi chúng ta đi theo dòng nước, lúc đến biên giới, ta sẽ nghĩ biện pháp mở ra không gian bích chướng, chúng ta liền thừa thế xông qua." Hàn Lập dặn dò.

"Lệ đạo hữu, ngươi có nắm chắc không bị vết nứt không gian ảnh hưởng, lại có thể đánh vỡ bích chướng để chúng ta xuyên qua không?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn hơi nhíu mày, có chút hoài nghi hỏi.

"Không gian bích chướng tại đây so với Tiên Vực phía ngoài yếu kém hơn không biết bao nhiêu lần, phá vỡ không khó, chỉ cần tốc độ chúng ta đủ nhanh, liền nắm chắc bảy thành." Khoé miệng Hàn Lập nhếch một cái, lộ ra một ý cười, nói.

"Cái này. . ." Sau khi Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe xong, có chút im lặng.

Bất quá, việc đã đến nước này, lão cũng chỉ có thể đánh cược một lần đi theo Hàn Lập.

Hai người chuẩn bị sẵn sàng, sau đó thân hình bay lượn xuống, tiềm nhập vào giữa hồ, giống như hai con cá bơi đến thủy đạo phía trước, thẳng đến phiến đại lục kia.

Sau khi tiến vào thủy đạo, trong lòng hai người cũng bắt đầu căng thẳng, tốc độ đi cực chậm, linh lực ba động quanh thân cũng kiềm chế tới cực điểm, sợ khẽ động làm kẽ nứt không gian dẫn xuất tai họa, giống như hai nhục thể người phàm chậm rãi bơi về phía trước.

Khoảng cách chỉ ngắn ngủi hơn mười dặm, hai người dùng trọn vẹn hơn một canh giờ mới tới.

Thời điểm tới gần tầng bích chướng kia, hai mắt Hàn Lập loé lên tử quang, lật tay một cái lấy ra Bích Lục Hồ Lô, nghiêng miệng hồ lô nhắm ngay phía trước, sau đó quay đầu nhìn về phía Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, âm thầm nhắc nhở lão chuẩn bị sẵn sàng.

Sau đó, chỉ thấy trên tay hắn bấm pháp quyết, vỗ vào đáy hồ lô một cái, nơi miệng hồ lô đột nhiên tách ra lục quang ngút trời, bên trong truyền ra tiếng nổ mạnh như sấm sét.

Ngay sau đó, một chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm từ vòng xoáy màu xanh nơi miệng hồ lô nổ tung ra, hóa thành một đạo lục sắc kiếm ảnh mơ hồ, trong nháy mắt bắn ra đâm vào không gian bích chướng phía trước.

"Ầm ầm "

Một trận tiếng nổ vang kịch liệt truyền đến, tầng không gian bích chướng kia chưa kịp vỡ tan, thủy đạo bên trong nước hồ lại bị cỗ khí thế này xung kích kích động kịch liệt, cuốn lên hai đạo sóng nước mạnh mẽ chụp về hai bên.

Mà không gian xung quanh tựa hồ cũng bị cỗ cự lực này xé rách, vốn cân bằng yếu ớt trong nháy mắt bị đánh vỡ, mấy đạo vết nứt không gian bốn phía lập tức khuếch trương ra, từng bước xâm nhập vào trong hồ nước chung quanh, lan tràn tới hai người Hàn Lập.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thấy thế, thần sắc đại biến, vội vàng gọi ra kim sắc cổ kính, toàn lực thôi động.

Chỉ thấy mảng lớn kim sắc quang tuyến dâng trào ra, mở ra bốn phía hai người Hàn Lập một khu vực kim sắc, khiến cho không gian xung quanh khe hở khuếch trương chậm lại, nhưng cũng không hoàn toàn đình trệ.

Đúng lúc này, thanh âm "ầm ầm" trên không gian bích chướng phía trước biến mất, tiếp theo "Két" một tiếng vỡ vụn ra, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm xuyên qua, một thông đạo không gian cao cỡ nửa người lập tức nổi lên.

Mắt Hàn Lập sáng lên, đại thủ nắm cổ áo Nhiệt Hỏa Tiên Tôn kéo tới, thân hình nhảy lên, trong nháy mắt xuyên qua thông đạo kia.

Sau khi xuyên qua, Hàn Lập không có dừng lại, mà một tay triệu hồi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, sau đó tiếp tục lướt hơn nghìn trượng về phía trước mới dừng lại, quay đầu nhìn lại phía sau.

Chỉ thấy thông đạo không gian mà bọn hắn mở ra vẫn như cũ mở rộng ở đó, cũng không lập tức khép lại, đầu thủy đạo bên kia đã hoàn toàn bị vết nứt không gian nuốt hết, cũng có từng tia từng sợi kẽ nứt màu đen kéo dài tới cửa thông đạo.

Bất quá kéo dài đến thông đạo cũng chỉ là kẽ nứt nhỏ bé đến cực điểm, hoàn toàn không đủ để mở rộng đầu thông đạo kia.

Sau một lát, Hàn Lập nhìn thấy đầu cửa thông đạo chậm rãi khép lại, cuối cùng hoàn toàn khép kín, mới buông lỏng một hơi.

"Nhờ có Nhiệt Hỏa đạo hữu kịp thời ngăn cản . . ." Hắn thu Huyền Thiên Hồ Lô lại, mỉm cười nhìn về phía Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, nói.

"Ta biết Lệ đạo hữu ngươi có một thân bản sự cùng tầng tầng lớp lớp bảo vật, tuyệt không phải ngẫu nhiên." Lúc này trong lòng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn vẫn còn sợ hãi, sắc mặt hơi trắng bệch, cười khổ một tiếng nói.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu nói quá lời rồi, chỉ là ta gặp đúng thời thôi." Hàn Lập cười nói.

Nghỉ ngơi một lát, hai người đi dọc theo loạn thạch màu trắng trên quảng trường, một đường thẳng tới, rất nhanh liền nhìn thấy một mảnh phế tích cung điện chiếm diện tích cực lớn.

Khác với phế tích lúc trước, cung điện này bị thiêu huỷ nghiêm trọng, thành cung còn sót lại là những gạch đá bị liệt diễm đốt nóng chảy, cũng không thấy một bộ thi hài nào, tựa hồ đã bị thiêu đốt hầu như không còn.

"Nếu ta không nhìn lầm, đây xác thực là di tích Lưỡng Sinh Cung. Trước kia phần lớn sự vụ tông môn đều do Mộc Diên sư bá xử lý, cho nên Lưỡng Sinh Cung cũng là nơi bận rộn nhất tông môn, bây giờ lại bị tổn hại nhiều nhất." Ánh mắt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn băn khoăn một lát, thở dài một tiếng nói.

Hàn Lập nhớ mang máng, năm đó thấy đại chiến, Thời Gian Đạo Tổ kia nhất kích kinh thiên cách nơi đây không quá xa, chắc là trung tâm chiến trường năm đó hẳn là cũng cách nơi này không xa, cho nên nơi đây tổn hại nghiêm trọng cũng không có gì lạ.

Đi tới phụ cận cung điện, Hàn Lập dựa vào tin tức còn sót lại trong trí nhớ cẩn thận tìm kiếm.

Sau một hồi lâu, ánh mắt của hắn rơi vào một ụ đá loạn thạch nhô cao, dừng bước lại.

Sau đó, trong đôi mắt hắn sáng lên tử sắc u quang, cẩn thận xem xét bên đó.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thấy thế, cũng dừng bước lại, chậm rợi đợi xem hắn có phát hiện gì mới không.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu, phía dưới ụ đất này tựa hồ có vật gì đó . . ." Hàn Lập ra vẻ trầm ngâm, nói.

"Có cái gì? Chẳng lẽ là địa cung ẩn tàng?" Lông mày Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhíu lại, hỏi.

"Không quá giống. . . Đào xuống một chút sẽ biết." Hàn Lập nói.

Dứt lời, trên thân hai người sáng lên quang mang, đào sâu xuống ụ đất kia.

Qua hồi lâu, thân ảnh hai người từ dưới đất bay lên, rơi trên mặt đất.

Hai tay Hàn Lập trống trơn, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thì cõng phía sau một bộ thi hài.

Thi hài mặc trên người một bộ áo bào màu vàng rách nát cùng năm tháng, hình thể cao gầy, trên đầu tóc khô héo như rơm rạ, làn da trên mặt mấp mô khe rãnh, tựa như thụ nhân dị tộc mộc linh, chính là Mộc Diên!

So với năm đó Hàn Lập xuyên không nhìn thấy Mộc Diên, lúc này thi hài cơ hồ không khác nhiều so với lúc trước, chỉ là áo bào màu vàng đã hủ thực, màu sắc trên thân càng khô héo, nhìn giống như một đoạn cây khô bị chiếu đốt lâu ngày.

"Thần thông Linh Mục của Lệ đạo hữu quả thật lợi hại, thi hài Mộc Diên sư bá bị vùi lấp sâu như thế, lại có thể phát hiện được, thật là khiến người không thể tưởng tượng." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn sửa sang một chút quần áo trên người thi hài, mở miệng nói ra.

Hàn Lập thầm nghĩ, nếu không phải đã sớm biết nơi đây có giấu thi hài, bên trong di tích này áp chế lực lượng thần thức như vậy, bất luận thế nào hắn cũng không thể phát hiện được thi thể Mộc Diên mà năm đó bị hắn chôn sâu ở dưới mặt đất như thế.

"Chẳng biết vì sao, ở đây ta bỗng nhiên sinh ra cảm ứng, theo bản năng liền dò xét nơi đó." Hàn Lập ra vẻ mờ mịt không hiểu, mở miệng nói ra.

"Như thế đúng là có duyên phận." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nói.

"Thế nào, Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết có trên thân Mộc Diên tiền bối không?" Trong lòng Hàn Lập đã biết rõ, nhưng vẫn hỏi.

"Tự nhiên không có khả năng giấu trên thân Mộc Diên sư bá, ngược lại giấu bên trong Lưỡng Sinh Cung của sư bá lại có mấy phần khả năng." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn liếc một chút toà cung điện đã hoàn toàn sụp đổ phía xa, nói.

Dứt lời, lão lại cõng thi hài Mộc Diên lên, cùng Hàn Lập tiến đến toà đại điện bên kia.

Bên trong đại điện tổn hại rất nghiêm trọng, tất cả kết cấu bằng gỗ đã không còn lại nửa điểm, đoạn tường gạch đá còn sót lại cũng đã bị nóng chảy đến không còn hình dạng.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn đi tới chỗ nửa bức tường gạch chắn ở hậu điện, nâng lên một tay quét đống tro tàn và bụi trên tường xuống, phía trên lộ ra một đường vân kỳ dị tựa như là một vòng ấn ký, kinh hỉ nói: "Đúng là có. . ."

Mắt thấy Hàn Lập lộ ra vẻ nghi hoặc, lão mới giải thích: "Đây là ấn ký mật thất, trước kia trong Lưu Hỏa Cung của sư phụ cũng có một cái, không nghĩ tới ở chỗ này của sư bá cũng có, ngay cả vị trí cũng giống nhau như đúc."

"Quan hệ giữa hai người bọn họ rất tốt sao?" Ánh mắt Hàn Lập hơi thu lại, tựa như tùy ý hỏi.

"Về chuyện này . . . Tính tình Mộc Diên sư bá rất nóng nảy, trên thực tế rất không hợp với sư phụ ta. Bất quá đây cũng chỉ là so với mấy vị sư thúc bá khác, về tình đồng môn thì vẫn rất tốt." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nói.

Hàn Lập im lặng gật gật đầu, không nói gì thêm.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nắm lấy một bàn tay thi hài Mộc Diên, đặt ở trên chỗ vòng ấn ký, truyền Tiên linh lực trong cơ thể vào trong đó, chỉ thấy bàn tay khô héo của Mộc Diên lập tức sáng lên một vòng thanh quang, tựa như cây khô gặp mùa xuân khôi phục một chút màu sắc.

Rất nhanh, trên ấn ký năm đó sáng rực thanh quang, từ đó phát ra một quang môn màu xanh cao cỡ một người.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thấy thế, đình chỉ quán chú Tiên linh lực, bàn tay như cây khô kia lập tức khôi phục màu sắc khô xám.

Sau đó, lão quay đầu nhìn Hàn Lập một chút, ra hiệu hắn đi theo, rồi cõng di hài Mộc Diên bước vào trong quang môn.

Hàn Lập hơi chần chờ, cũng theo sát phía sau, đi vào trong quang môn.

Hoa mắt một cái, sau đó thân ảnh hai người liền xuất hiện ở một tòa cung điện to lớn dưới đất.

Chương 678: Sát thai
23/01/19-08:02
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập lấy lại bình tĩnh, sau đó nhìn Di hài Mộc Diên mà Nhiệt Hỏa tiên tôn đang cõng trên lưng, rồi quét qua phía trước.

Toà đại điện dưới mặt đất này sáng lờ mờ, bốn phía im ắng, phía trước đen nhánh, không biết thông đến nơi nào.

"Lệ đạo hữu, chúng ta đi thôi."

Nhiệt Hỏa tiên tôn nói xong, cất bước đi tới phía trước, lật tay lấy ra một khỏa minh châu sáng như tuyết to cỡ hạt đào, tiện tay ném ra.

Một đạo bạch sắc hồ quang bay khảm lên trên mái vòm.

Minh Châu trên đỉnh đầu hai người phóng xuất ra ánh sáng trắng như tuyết, chiếu rọi cả toà đại điện dưới lòng đất tươi sáng.

Ánh mắt Hàn Lập co rụt lại, chỉ thấy toàn bộ đại điện trống rỗng, ở phía trước có một vật do hai chạc cây quấn quanh lại, tạo thành hình một chiếc ghế cổ quái đặt ở chính giữa, một nửa xanh đen, một nửa vàng khô.

"Vốn tưởng nơi này Mộc Duyên sư bá cất giữ Linh đan Tiên thảo, không ngờ lại không có thứ gì." Trong mắt Nhiệt Hỏa tiên tôn hiện lên vẻ thất vọng, nói ra.

"Nơi đây đã thiết kế độc lập ẩn giấu, chắc hẳn có chỗ đặc biệt, không chừng lại cất giấu vật gì khác." Hàn Lập thôi nhìn chiếc ghế, nói ra.

"Không sai."

Nhiệt Hỏa tiên tôn gật đầu nhẹ, cõng thi thể Mộc Duyên tiếp tục đi về phía trước, tới chiếc ghế dựa thanh hắc mộc kia thì ngừng lại, dùng Tiên Linh lực uốn nắn tứ chi thi thể, đặt thi thể ngồi đoan đoan chính chính trên chiếc ghế.

Sau đó, lão lại cung kính thi lễ với thi thể một cái.

Hàn Lập không nóng lòng tìm kiếm, mà chờ Nhiệt Hỏa tiên tôn làm xong hết thảy, sau đó mới cùng lão tìm tòi trong đại điện.

Sau nửa ngày, hai người từ hai hướng đại điện đi tới, liếc nhau một cái, trong mắt đều hiện lên một tia thất vọng, đồng thời lắc đầu.

"Xem tình hình này thì không phát hiện bất luận cái gì ẩn giấu hoặc là cấm chế che giấu rồi." Nhiệt Hỏa tiên tôn nói như thế.

"Xem ra chỗ này hơn phân nửa đã bị người vơ vét không còn thứ gì." Hàn Lập cũng thở dài nói.

Trong khi nói chuyện, ánh mắt của hắn bỗng nhiên nhảy dựng lên, khóe mắt nhìn thoáng qua, thi thể Mộc Duyên tựa hồ bỗng nhúc nhích.

Trong lòng Hàn lập co lại, lập tức quay đầu nhìn lại, chỉ thấy thi hài Mộc Duyên vẫn im lặng ngồi ở trên mặt ghế cổ quái kia, cũng không có dị động, nhưng một sát na vừa rồi lại rõ ràng không giống ảo giác.

"Có lẽ không đến mức, ta cũng chỉ may mắn thăm dò mà thôi, những người khác càng không có khả năng biết rõ địa cung nơi này ..." Nhiệt Hỏa tiên tôn rõ ràng không chú ý tới bất luận dị động nào, vẫn nói ra.

"Có lẽ là năm đó Chân Ngôn môn bị diệt môn, cũng đã bị cướp sạch rồi..."

Hàn Lập vừa nói được nửa lời, thần sắc đột nhiên biến đổi, kinh hãi kêu lên "Nhiệt Hỏa đạo hữu, coi chừng..."

Hắn vừa nói xong, chỉ thấy thi thể Mộc Duyên bỗng nhiên sáng lên một hồi lục quang quỷ dị, miệng vết thương to lớn trên bụng lại ngưng kết ra sát khí màu đen, trong nháy mắt đã ngưng kết thành một viên châu màu đen to cỡ hạt bồ đào.

Mặt ngoài viên châu lượn lờ hắc khí, nhìn có chút quỷ dị.

Ngay sau đó, chiếc ghế cổ quái dưới thi thể Mộc Diên bỗng nhiên như sống lại, mặt ngoài chạc cây bỗng nhiên tản ra hai bên, điên cuồng tăng vọt lên như dây leo, quét tới phía Nhiệt Hỏa tiên tôn.

Nói thì dài dòng, thật sự diễn ra chỉ trong chớp mắt.

Nhiệt Hỏa tiên tôn được Hàn Lập nhắc nhở nhưng cuối cùng phản ứng vẫn chậm một nhịp, vừa mới tránh ra đã bị vài gốc dây leo khô héo quét trúng, cánh tay lập tức bị cuốn lấy.

"A..."

Chỉ nghe trong miệng lão phát ra một tiếng hét thảm, pháp bào trên cánh tay lập tức hóa thành tro tàn, làn da xuất hiện từng vết cháy đen, huyết nhục lập tức trở nên khô quắt, làn da cũng trở nên khô héo xấu xí như vỏ cây.

Nhiệt Hỏa tiên tôn lập tức há lớn miệng, phun ra một cỗ xích diễm cháy hừng hực, theo dây leo quấn trên cánh tay khô héo của lão lan tràn ra phía chiếc ghế kia.

Nhưng mà chẳng biết tại sao, hoả diễm này nhìn cháy rừng rực vô cùng, rơi vào phía trên mộc đằng lại giống như nắng hạn được cơn mưa sương sớm giội lên, chỉ là lúc rơi xuống lại không thiêu đốt được nửa điểm những dây leo khô héo kia.

Đúng lúc này, tiếng xé gió vang lên, một đạo thanh sắc kiếm quang bỗng nhiên sáng lên, cuốn theo từng sợi Kim Sắc Lôi Điện chém xuống.

"Xoẹt" một thanh âm vang lên!

Mộc đằng khô héo lập tức đứt đoạn, từ đó phun ra ồ ồ chất lỏng màu xanh sẫm cùng từng đợt khói đen hung hãn.

Nhiệt Hỏa tiên tôn thoát thân, lập tức bắn ngược lui sau, đứng bên cạnh Hàn Lập, nâng lên thủ chưởng, lấy ra một trương phù lục kim chất Thanh Văn, dán lên vết thương trên cánh tay.

"Ti ti ti..."

Theo đó vang lên trận trận thanh âm rất nhỏ, phía trên phù lục bắt đầu bốc lên trận trận bạch khí tanh hôi.

"Lệ đạo hữu, đây là chuyện gì vậy?" Một trận đau đớn kéo tới, trên trán Nhiệt Hỏa tiên tôn ứa ra mồ hôi lạnh, nhưng lão không bận tâm, mở miệng hỏi.

"Ta cũng không rõ lắm, bất quá xem tình hình này, Mộc Duyên sư bá này tựa hồ đã trở thành sát rồi..." Hàn Lập chau mày nói.

Ánh mắt của hắn nhìn chằm chằm chiếc ghế cổ quái kia, thấy toàn bộ dây leo đã co rụt về, như yêu ma tóc rối run run phe phẩy bốn phía không thôi, lại không có chủ động tấn công hai người bọn họ.

"Cái này... làm sao có thể? Việc này đã qua đâu chỉ nghìn vạn năm, vì sao sớm không thành sát, muộn không thành sát, lại thành sát vào lúc này?" Mặt mũi Nhiệt Hỏa tiên tôn tràn đầy vẻ khó tin, nói ra.

"Cụ thể ta cũng không rõ lắm, bất quá xem tình hình trước mắt, hơn phân nửa là có liên quan đến chiếc ghế cổ quái dưới người hắn ..." Ánh mắt Hàn Lập rơi vào trên chiếc ghế, trầm ngâm nói.

Nhiệt Hỏa tiên tôn nghe vậy, không khỏi xuất hiện vẻ trì trệ ngắn ngủi.

Sau một lát, ánh mắt lão lóe lên, như đột nhiên tỉnh ngộ, kêu lên "Đây không phải là chiếc ghế, đó là..."

Lão còn chưa nói xong, đã bị một tiếng kêu sợ hãi của Hàn Lập cắt đứt

"Không tốt, hắn muốn kết thành sát thai rồi... Nhiệt Hỏa đạo hữu, nhanh giúp ta một tay, ngăn trở những quái đằng kia."

Chỉ thấy Mộc Diên đang ngồi trên chiếc ghế, giờ phút này thân hình run run kịch liệt, hai con mắt vốn hủ hoá cũng rung động kịch liệt, như lâm vào mộng yểm, phảng phất muốn mở mắt ra.

Cùng lúc đó, thân hình Hàn Lập cũng đã lướt tới trước, trực tiếp gọi ra chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân kiếm trong tay, hợp lại làm một đâm thẳng vào vào phần bụng sát khí Kết Thai của thi hài Mộc Duyên.

Thân hình hắn vừa mới đi vào phạm vi mười trượng gần thi hài, những dây leo khô héo lập tức điên cuồng vặn vẹo, từ bốn phương tám hướng bao phủ tới, quấn quanh hắn.

Nhiệt Hỏa tiên tôn thấy thế, vội vàng gọi ra Kim sắc cổ kính, ném tới phía trước, một tay bấm niệm pháp quyết, quát lớn.

"Ngưng!"

Sau tiếng hô này, Kim sắc cổ kính run lên kịch liệt, mặt ngoài hiện ra một đạo phù văn phức tạp, mặt kính phóng xuất ra vô số đạo ánh sáng Kim sắc, bao phủ Hàn Lập và không gian xung quanh vào.

Kim quang chói mắt chiếu rọi qua, một cỗ chấn động Thời Gian pháp tắc lập tức nhộn nhạo ra, những dây leo bắn đến trước người Hàn Lập lập tức như rơi vào bên trong vũng lầy, tốc độ trở nên chậm chạp.

Chân Ngôn Bảo Luân trong cơ thể Hàn Lập lập tức nghịch chuyển, tốc độ thân hình bỗng nhiên nhanh hơn, từ trong rậm rạp dây leo lóe lên xông vào, trên thanh sắc trường kiếm lóng lánh kim quang, dùng Tế Lôi thuật ngưng ra Tịch Tà lôi cầu, trực tiếp phá vỡ bích chướng do dây leo xanh đen quấn quanh thành, đâm vào chỗ trống phần bụng thi hài Mộc Duyên.

"Ầm ầm" một tiếng, sấm sét nổ vang!

Kim sắc điện quang chói mắt lập tức tách ra, hóa thành vô số Kim sắc điện xà thật nhỏ nổ bắn ra bốn phương tám hướng, xé rách sát thai khó khăn lắm mới ngưng kết thành, biến thành mảnh vỡ.

Sát thai bị nghiền nát hóa thành sát khí dày đặc, ở bên trong Tịch Tà Thần Lôi bốc hơi từng sợi, triệt để tiêu tán.

Bên trong Kim sắc điện quang sáng lạn, Hàn Lập hoảng hốt chứng kiến thi thể Mộc Duyên mở hai mắt ra, trong con mắt phản chiếu một bóng người, không phải là Hàn Lập, mà rõ ràng là Kỳ Ma Tử.

Ngay lập tức, Kim sắc lôi quang cuốn theo vạn cỗ kiếm khí lần nữa tăng vọt ra, không chỉ xé rách thi thể Mộc Duyên thành mảnh vỡ, ngay cả khỏa lưỡng sinh thụ phía dưới cũng nổ bể ra.

"Đừng..."

"Ai..."

Một tiếng la hét cùng một tiếng thở dài vang lên trước sau bên tai và trong nội tâm Hàn Lập, phân biệt đến từ Nhiệt Hỏa tiên tôn cùng Ma Quang.

Thân hình Hàn Lập hạ xuống đất, trường kiếm trong tay thu lại, trong đầu lại vang lên một tiếng thở dài của Ma Quang: "Hàn đạo hữu, đáng tiếc... Lúc nãy ta mới bế quan phân thần một chút, ai..."

Hàn Lập tự nhiên biết rõ, gã nuối tiếc chính là thi thể kia sắp thành hình sát thai, nếu để cho gã thôn phệ hấp thu, tu vi nhất định lại tăng lên một bậc, nhưng đáy lòng Hàn Lập cũng không muốn như thế.

Một Ma Quang Thái Ất sơ kỳ đã khó khống chế, nếu lại để cho gã tiếp tục kéo ra chênh lệch, không chừng lại sinh ra cái gì cũng chưa biết được.

"Ma Quang đạo hữu, tình huống khẩn cấp, sự tình tuỳ ứng biến thôi ..." Hàn Lập dùng tiếng lòng đáp lại.

"Cơ duyên không đến, vô duyên mà thôi..." Ma Quang cũng đành phải âm u thở dài nói.

Hàn Lập nghe vậy, cũng không nói chuyện nữa, tạm thời ngăn cách không gian Hoa Chi cùng ngoại giới, lại nhìn Nhiệt Hỏa tiên tôn hỏi

"Làm sao vậy, nhiệt Hỏa đạo hữu, vừa rồi vì sao lại ngăn cản ta?"

Nhiệt Hỏa tiên tôn đã thu hồi cổ kính, nóng ruột đi tới, thoáng đánh giá một chút chiếc ghế cổ quái đã cháy đen một mảnh, mặt mũi tràn đầy vẻ tiếc hận nói: "Lệ đạo hữu a, ngươi cái này... Ai..."

"Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Hàn Lập chau mày, hỏi.

"Thứ này cũng không hẳn là cái ghế, mà là một loại Tiên thực tên là 'Lưỡng Sinh thụ', nghe nói năm đó Mộc Duyên sư bá dựa vào vật ấy vượt qua sát suy chi kiếp." Nhiệt Hỏa tiên tôn chỉ vào "chiếc ghế" cháy đen còn sót lại một nửa, nói ra.

"Cái gì..." Hàn Lập nghe vậy, trong nội tâm chợt cảm thấy ảo não không thôi, nhưng cũng không thể làm gì được nữa.

Hắn cúi người xuống dưới, tra nhìn một chút xem Lưỡng Sinh thụ này còn có thể cứu vãn hay không, kết quả phát hiện trong thân cây khô đen có một nhánh cây xanh tươi, hai ngón tay hắn kẹp lấy kéo ra mới phát hiện là một miếng ngọc giản hình dạng nhánh cây.

"Đây chẳng lẽ là..." Lông mày Nhiệt Hỏa tiên tôn nhíu lại, vội vàng hỏi.

"Có phải Đại Ngũ Hành Huyễn Thế quyết hay không, đạo hữu tự tra nhìn một chút sẽ biết." Hàn Lập thoải mái đưa ngọc giản tới, mở miệng nói ra.

Nhiệt Hỏa tiên tôn thấy thế, ngược lại không định nhận lấy, tự định giá một lát rồi nói ra:

"Mà thôi mà thôi, Lệ đạo hữu năm lần bảy lượt cứu mạng ta, ta còn một mực ôm lấy thành kiến tông môn, thật sự là... Trong này bất kể có phải Đại Ngũ Hành Huyễn Thế quyết hay không đều do Lệ đạo hữu xem xét đi, chỉ là sau đó..."

Chương 679: Khúc Không Linh Trúc
23/01/19-21:49
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Vậy xong rồi, thứ này sẽ thuộc về Nhiệt Hỏa đạo hữu." Không đợi Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nói xong, Hàn Lập liền cướp lời vừa cười vừa nói.

"Lệ đạo hữu thật hào phóng, tại hạ bội phục." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhìn Hàn Lập rồi cung kính thi lễ, từ đáy lòng nói ra.

Hàn Lập khoát tay áo, cầm lấy miếng ngọc giản chạm vào mi tâm, thần thức chui vào trong đó.

Ngay sau đó, đuôi lông mày hắn hơi nhíu lại.

Chỉ thấy bên trong một mảnh ánh sáng màu xanh mơ hồ hiện ra từng dòng văn tự màu vàng, nhìn kỹ hoá ra là một bộ công pháp tối nghĩa vô cùng, nhưng đó cũng không phải là Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết gì cả, mà là một bộ công pháp tên là Đông Ất Khô Vinh Kinh.

Một lát sau, Hàn Lập đã ghi nhớ toàn bộ văn tự xong, liền hạ ngọc giản xuống rồi đưa cho Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn vội vàng nhận lấy, nhìn xem kỹ càng.

Hàn Lập nhìn sắc mặt của lão lộ vẻ vui mừng rồi dần chuyển qua thất vọng, tiếp đó trở lại bình thường, khóe miệng nở nụ cười.

Bộ 《Đông Ất Khô Vinh Kinh》 này tổng cộng chín tầng, cũng là bộ công pháp liên quan đến Thời Gian Pháp Tắc, nhìn sơ qua thì thấy bộ này cùng với mấy bộ 《Thủy Diễn Tứ Thời Quyết》, 《Huyễn Thần Bảo Điển》 có liên quan ngàn vạn lần, tựa như từ một hệ.

"Lệ đạo hữu, bộ công pháp này tuy không phải là 《Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết》 nhưng cũng là bí mật bất truyền của bản tông, hi vọng ngươi đừng truyền ra ngoài." Sau khi Nhiệt Hỏa Tiên thu lại ngọc giản, liền thở dài ngưng trọng nói ra.

"Đó là điều hiển nhiên... Nhiệt Hỏa đạo hữu, đoạn Lưỡng Sinh Thụ còn sót lại này nếu đã không còn tác dụng gì, có thể nhường cho ta không?" Hàn Lập đổi chủ đề, hỏi.

"Lúc nãy đạo hữu ra tay thật mạnh, đã chặt đứt sinh cơ của tiên thực, hiện giữ lại có tác dụng gì?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lộ vẻ kinh ngạc, hỏi.

"Ài... Không có gì, nếu như có cơ duyên vạn phần có thể cứu sống Lưỡng Sinh Thụ này, kiếp nạn sát suy của ta cũng có hi vọng vượt qua à? " Hàn Lập cười khổ nói, nhưng trong lòng thì lại tính toán, muốn thử dùng lục dịch trong bình nhỏ cứu sống được hay không.

"Thì ra là thế, vậy đạo hữu thu đi." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn chợt giật mình, vừa cười vừa nói.

"Đúng rồi, ngươi có biết Mộc Diên tiền bối năm đó làm thế nào dùng Lưỡng Sinh Thụ vượt qua sát suy không?" Hàn Lập cẩn thận thu Lưỡng Sinh Thụ lại từng chút một, mở miệng hỏi.

"Cái này... Chuyện tu hành của Mộc Diên sư bá ta cũng không rõ, thế nhưng có lẽ cũng không tránh được sát suy hạ xuống, mới dùng ngoại vật vượt qua đó." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lắc đầu, nói ra.

"Ta cũng nghĩ như thế, bởi vậy, thi hài Mộc Diên tiền bối mới cô động sát thai, hơn phân nữa liên quan tới vô số sát khí vốn giấu trong Lưỡng Sinh Thụ" Hàn Lập gật đầu nói.

Sau khi thu hồi lại, hai người cũng không rời đi ngay, mà chờ thương thế trên cánh tay Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lành lại, rồi mới rời khỏi đại điện dưới mặt đất.

"Lưỡng Sinh Cung này đã không có, vậy thì chỗ khác cũng sẽ không, nếu như Tàng Chân Cốc ở trên khối Đại Lục này không bị tách ra, thì sẽ cách nơi này không xa lắm, trước tiên chúng ta đến đó xem thử." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhìn thoáng cuối chân trời, nói với Hàn Lập.

"Không biết Tàng Chân Cốc trong miệng đạo hữu, là chỗ nào của quý tông vậy?" Hàn Lập có chút nghi ngờ hỏi.

"Tàng Chân Cốc là nơi Lão Tổ bế quan thường ngày, ngoại trừ giảng kinh thụ pháp hoặc là xử lý chuyện quan trọng trong tông môn, lão tổ mới ra ngoài, còn lại thời gian đều ở trong đó, cho nên chỗ này rất có khả năng giấu <<Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết >> Nhiệt Hỏa Tiên Tôn giải thích.

"Tốt, vậy chúng ta đến đó trước đi." Hàn Lập gật đầu nói.

Sau đó, hai người điều khiển phi chu, dưới chỉ dẫn của Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, lao nhanh về phía Tàng Chân Cốc.

Trên đường phi hành, từ trên bầu trời nhìn xuống, chỉ thấy khắp nơi trên mặt đất là một mảnh hoang tàn, chỗ nào cũng đều lưu lại dấu vết tranh đấu dữ dội.

Hàn Lập thấy vậy, không khỏi nhớ lại, năm đó xuyên không tới đây nhìn thấy cảnh tượng đó, đặc biệt là một chưởng động trời từ trên giáng xuống, trong lòng không khỏi có chút sợ hãi.

Nghĩ đến đây, hắn không nhịn được mà ngước nhìn bầu trời phía xa, chỉ thấy trời xanh mây tạnh, xanh thẳm vô cùng, một mảnh yên bình.

Trải qua tầm ba khắc đồng hồ, phi chu vượt qua mảnh phế tích thật lớn, đi tới một vùng bình nguyên rộng lớn, liền giảm tốc độ, từ từ tiến đến.

"Thật tốt, Tàng Chân Cốc này không bị nứt vỡ, vẫn còn dính vào Mộc Hoàng Vực." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhìn vào tòa sơn cốc màu xanh phía xa xa, nhếch miệng nở nụ cười, nói ra.

Trong mắt Hàn Lập lay động hào quang, cũng đang quan sát sơn cốc bên kia, chỉ thấy hai bên sơn cốc không cao lắm, bề mặt trong cốc có chút bằng phẳng, đón nhận từng ánh nắng chiếu vào, không có vẻ gì là chật chội u tối.

"Tàng Phong Cốc này tựa hồ không phải nơi trọng địa quan trọng, bên trong cũng không có cấm chế gì à? Hàn Lập nghi hoặc hỏi.

"Khà khà, Lệ đạo hữu lầm rồi, Tàng Phong Cốc này cũng không phải là nơi thiên địa linh khí nồng đậm nhất trong môn, cũng không bố trí cấm chế bí ẩn gì cả, sở dĩ lão tổ bế quan chỗ này, chỉ là đơn giản ưa thích Không Linh Trúc trong cốc mà thôi." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn vừa cười vừa nói.

"Nói như vậy, ngược lại là ta quá lo lắng rồi..." Hàn Lập hơi ngẩn ra rồi nói.

Trong khi nói chuyện, hai người đã đi đến gần cửa hang.

Chưa kịp hạ xuống đất, cả hai chợt nghe từng đợt âm thanh "Rào rào", xen lẫn trong đó là tiếng đung đưa xì xào, tạo thành một nhạc khúc kỳ ảo êm tai, từ trong cốc truyền ra.

"Đây là..." Hàn Lập nghe thấy âm thanh này, cảm giác rất êm tai, không khỏi thì thào hỏi.

"Đây là khúc Không Linh Trúc, là do những cơn gió thổi qua rừng trúc, thân trúc đụng vào nhau tạo thành âm thanh Không Linh Trúc, tiếng vang hòa hợp, có hiệu quả thanh tịnh tâm hồn." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhắm mắt cảm thụ, rồi giải thích.

"Chả trách Di La lão tổ muốn bế quan chỗ này, quả là một nơi tĩnh tu tuyệt vời." Hàn Lập nghe vậy, cũng không nhịn được tặc lưỡi tán dương.

"Đây vẫn chỉ là nơi cửa hang, trong cốc còn có một loại linh điểu tên là Phong Linh Thước, tiếng hót uyển chuyển dễ nghe, phối hợp với khúc Không Linh Trúc mới thật sự là diệu âm thế gian." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn có chút hơi tự đắc nói ra.

Đi vào trong cốc, không bao lâu Hàn Lập thấy từng bụi cây trúc xanh tươi ướt át, mọc rải rác hai bên sườn núi, thân trúc thẳng tắp, nhìn có chút mỏng manh, dưới cơn gió nhẹ đung đưa va vào nhau, phát ra từng trận âm thanh "Rào rào".

Càng đi vào sâu, rừng trúc hai bên càng rậm rạp, mơ hồ mọc khắp nơi trong cốc, chỉ chừa lại một con đường nhỏ sáu thước lát từ phiến đá, uốn lượn đi sâu vào trong rừng trúc.

Nghe âm thanh Linh Trúc không ngừng chung quanh, trong lòng Hàn Lập cảm thấy bình thản, ngược lại thật sự có mấy phần hưởng thụ.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn bên cạnh cũng giống vậy, mấy ngày liền lão đều nhíu chặt lông mày, lúc này mới giãn ra vài phần.

Sau khi vào sâu tầm nữa canh giờ, chẳng biết từ lúc nào sương mù mờ mịt đã bao phủ cả khu rừng trúc, làm cho âm thanh khúc Không Linh Trúc trở nên nhỏ lại.

Hàn Lập nhìn sâu vào rừng trúc, sương mù màu trắng xám càng thêm dày đặc, bất ngờ lông mày nhíu lại, trong lòng sinh ra cảm giác bất an.

Trong mắt hắn lóe lên ánh sáng màu tím, nhìn bốn phía chung quanh, lại thấy tầm nhìn chỉ còn không quá trăm trượng, sau đó trở về mắt thường thì thấy tối tăm mờ mịt vô cùng.

Mà càng làm cho hắn kinh ngạc chính là, thân Không Linh Trúc hay lá trúc sâu trong sương mù đều có màu xám trắng lạ thường, ngay khi va vào nhau cũng không phát ra âm thanh nào cả.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu, tựa như những sương mù này có chỗ không thích hợp, có vẻ như đang áp chế thật lớn lực lượng thần thức, mơ hồ lại mang theo chút sát khí, có phải chúng ta đã vô tình đụng vào cấm chế gì đó trong cốc hay không? Hàn Lập thu lại tâm thần, nhíu mày hỏi.

"Năm đó lão tổ từng hạ lệnh không được hạ cấm chế tại Tàng Chân Cốc, cũng không hạn chế đệ tử trong môn đi vào trong cốc, vì vậy ta cũng đến đây nhiều lần, thường sáng sớm cũng có sương mù ngưng đọng, nhưng sương mù hơi mờ nhạt, ta chưa bao giờ thấy qua sương mù kỳ quái như trước mắt này... Không biết có phải sau cuộc biến cố của tông môn mới có hay không?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn có chút khó chịu, mở miệng nói ra.

"Bất kể thế nào, áp chế lực lượng thần thức đến như thế, tuyệt không phải chuyện tốt lành gì, chúng ta phải mười phần cảnh giác mới được." Hàn Lập nhíu mày, nói ra.

Ngay khi hắn vừa dứt lời, bất ngờ vang lên một âm thanh động trời.

Sâu trong rừng trúc rậm rạp, bất ngờ phát sáng mấy trăm đốm sáng màu xanh u ám, tựa như ma trôi nổi lửa phun ra bốn phía.

"Cẩn thận.. "

Ngay khi Hàn Lập vừa quát một tiếng, tay phải xoay chuyển, chợt trong lòng bàn tay tỏa ra điện quang màu vàng, hiện ra chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm liền nắm trong tay, phía trên còn phát ra lôi điện màu vàng, vang "Tí tách" không ngừng.

Sau đó hắn vung lên, lôi điện màu vàng lập tức ngưng thành sợi dây, như roi Trường Tiên vụt ngang bốn phía.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn kế bên một tay lấy cỗ kính màu vàng ra, nhưng chưa thúc giục, tay kia thì cầm một cây Quạt Ba Tiêu màu đỏ thẫm thật lớn quạt tới mấy chục đoàn U Hỏa màu xanh.

"Xì xì xì.."

Tịch Tà Thần Lôi ngưng thành roi Trường Tiên, ở trước người vẽ ra một đường vòng tròn màu vàng, trong chớp mắt đã đánh trúng đoàn quỷ hỏa kia, phát ra từng đợt nổ vang.

Hơn trăm đoàn quỷ hoả to như trái dưa hấu cùng tan rã, nhưng không có tiêu tán, mà phân tán thành vô số U Hỏa màu xanh to như nắm đấm, bay tới có chút chậm hơn, nhưng vẫn bay tới tấp về phía bọn hắn.

"Phần phật" "Phần phật"

Hỏa văn bao quanh trên Quạt Ba Tiêu đỏ thẫm tỏa sáng, bắn ra một đám hỏa diễm đỏ thẫm lớn bằng ngọn lửa màu xanh, va vào đám ngọn lửa màu xanh giữa không trung, làm nổ tung từng đợt.

Hỏa diễm một đỏ một xanh dần quấn lấy nhau, phát ra từng đốm lửa nhỏ rồi triệt tiêu nhau, từng đoàn dập tắt, toàn bộ tan biến không thấy gì cả.

"Lệ đạo hữu, những thứ này dường như Xích Diễm có thể khắc chế được!" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cao giọng quát.

Hàn Lập cũng đã sớm thấy được, tâm niệm vừa động, ngay đầu vai liền phát ra tia sáng bạc, rồi hiện ra một ngân diễm tiểu nhân lớn bằng lòng bàn tay.

Chỉ thấy tiểu nhân bẻ tay duỗi lưng, tiếp đó nghiêng đầu nhìn về lục sắc hỏa diễm bốn phía, múa máy tay chân tựa như muốn bày ra tư thế chơi lớn vậy.
Chương 680: Quái nhân
24/01/19-15:44
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Đi đi!"

Hàn Lập thấy bộ dạng Ngân diễm tiểu nhân như vậy, khóe miệng lộ ra một vòng vui vẻ, nói ra.

Hắn vừa dứt lời, Ngân diễm tiểu nhân liền nhảy từ đầu vai hắn xuống, hai tay mở ra, lập tức hóa thành một hoả điểu to lớn màu bạc bay nhào tới đám hoả cầu màu xanh lớn chừng quả đấm kia.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn đưa lưng về phía Hàn Lập, đột nhiên phía sau xuất hiện hoả lực nóng bỏng cùng chấn động cường đại dọa cho nhảy dựng lên, quay đầu nhìn lại liền thấy Ngân diễm tiểu nhân đang hóa thành hỏa điểu, lập tức nhịn không được kinh hô: "Đây là. . . Tinh Viêm Chi Hỏa!"

Lão vừa nói xong, lại nhìn Hàn Lập, trên mặt không khỏi lộ ra thần sắc cực kỳ hâm mộ.

Hàn Lập không để ý đến phản ứng của lão, từ năm đó trong miệng Mã Lương hắn đã biết Tinh Viêm Hỏa Điểu bất phàm, ở Chân Tiên giới cũng là tồn tại cực kỳ hiếm có, chẳng qua những năm gần đây một mực dùng nó giúp mình luyện đan, thật sự là có chút ủy khuất cho nó.

"Ầm ầm ầm. . ."

Theo đó liên tiếp thanh âm nổ đùng vang lên không ngừng, phiến hoả cầu màu xanh lá dày đặc bị Tinh Viêm Hỏa Điểu cuốn qua một vòng, nhao nhao bạo liệt ra, bị hỏa diễm đốt cho tán loạn, biến mất không thấy gì nữa.

Hàn Lập nhìn xem một màn này nhịn không được cau mày, lộ ra một tia khẩn trương, ngay vừa rồi hắn cảm nhận rõ ràng một tia chán ghét từ trên người Tinh Viêm Hỏa Điểu.

Ngày xưa thời điểm nó thôn phệ vạn hỏa, không lần nào mà không hưng phấn khó nhịn, lần này lại sinh ra tâm tình kháng cự Lục Hỏa này, điều này hiển nhiên có chút không bình thường.

Đề phòng vạn nhất, Hàn Lập vội động tâm niệm, triệu hoán Tinh Viêm Hỏa Điểu trở lại bên cạnh mình, nhưng ngoài dự liệu của hắn là Hoả Điểu vẫn không lập tức phản hồi, mà xuyên thẳng qua rừng trúc, chẳng những thiêu đốt Lục Hoả cổ quái kia hầu như không còn, mà còn xua tan sương mù dày đặc bốn phía đi không ít.

Hàn Lập đưa mắt nhìn qua, lúc này mới phát hiện chỗ sâu trong sương mù, vậy mà có rất nhiều bóng dáng cổ quái lờ mờ.

Trong đó đại đa số thân thể còng xuống, nhìn như một đám lão già tám chín mươi tuổi đứng ở đó, phía sau bọn họ còn có bảy tám thân ảnh cao to hơn mười trượng, trên người có thể thể thấy từng đám cây bén nhọn đâm vào.

Ngay vị trí trung tâm những thân ảnh cổ quái kia, còn có một đạo thân ảnh đặc thù, thoạt nhìn không khác gì thường nhân, tựa hồ trên người còn mặc một bộ trường bào, có thể thấy vạt áo phía dưới đang lay động theo gió núi.

Tất cả những thân ảnh này đều đứng ở trong sương mù, không nhúc nhích, phảng phất hoà làm một thể với sương mù màu xám, nếu không có Tinh Viêm Hỏa Điểu xua tán đi không ít sương mù, Hàn Lập căn bản không phát hiện được.

Lúc này, Ngân diễm hỏa điểu mới mở hai cánh bay vút về, một lần nữa hóa thành bộ dạng Ngân diễm tiểu nhân, rơi vào trên vai Hàn Lập, một bộ dạng không kịp thở.

Hàn Lập thoáng xem xét một chút, phát hiện chẳng qua nó tiêu hao Linh lực có chút quá độ, cũng không có gì không ổn, mới thoáng an tâm một chút.

"Đây là thứ gì?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thấy thế, thân hình khẽ động, thối lui đến trước người Hàn Lập, nghi ngờ hỏi.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, lắc đầu, không nói gì.

Đúng lúc này, trong bóng sương mù xám đột nhiên vang lên tiếng nói: "Khục, khục, vốn định dùng Mộ Du Chi Hỏa thử xem nông sâu, thần không biết quỷ không hay giết chết các ngươi, không ngờ lại bị phát hiện rồi. . ."

Hàn Lập nhíu mày, chú ý tới người nói chuyện, chính là thân ảnh đứng ở giữa.

"Các ngươi là người nào?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cao giọng quát.

Người kia không có trả lời lão, chẳng qua trong cổ rung động "Ọt ọt" một hồi, phát ra liên tiếp thanh âm dị tộc.

Ngay sau đó, tất cả những thân ảnh kia đột nhiên đều động đậy.

Những thân ảnh tựa như lão già cực kỳ linh hoạt, tản ra ầm ầm, tất cả đều bay lên không trung, như viên hầu lao nhanh trên đỉnh rừng trúc, xếp theo đội ngũ hình quạt bao vây tới hướng bên này.

Mà những thân ảnh cao lớn hơn mười trượng kia lại trực tiếp xông tới, mảng lớn rừng trúc ven đường bị chấn cho sụp đổ, truyền ra từng trận tiếng vang nặng nề, nghe mười phần quỷ dị.

Chỉ có thân ảnh chính giữa kia lại không di động, lần nữa bị sương mù tràn tới che khuất, biến mất không thấy.

"Đã đến."

Tử quang trong mắt Hàn Lập chớp động, trong miệng đột nhiên quát khẽ một tiếng, ngửa đầu nhìn lên không trung.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe cả kinh rợn da gà, cũng ngẩng đầu nhìn lên.

Chỉ thấy những thân ảnh lưng còng trên đỉnh rừng trúc đã bay vút tới, hiển lộ ra thân hình rõ ràng.

Những sinh vật cổ quái này có ngoại hình cực giống Viên Hầu, trên người lại không có lông tóc, làn da màu nâu xanh, hơn nữa dưới nách lại sinh ra một lớp cánh thịt màu xám, thời điểm nhảy lên trên rừng trúc sẽ mở ra, mượn khí lưu lướt đi.

Lúc tới gần hai người Hàn Lập, những viên hầu da xanh này nhao nhao đạp một cái vào Không Linh Trúc, thân hình dựa vào phản lực xông đến phát động công kích hai người.

Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, thân hình nhanh chóng vòng một cái, nghiêng người tránh ra.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn!

Viên hầu da xanh dẫn đầu lao qua hắn nện xuống mặt đất, dẫn tới đại địa chấn động kịch liệt, trên mặt đất hiện ra từng vết nứt giống như mạng nhện.

Lông mày Hàn Lập nhíu lại, cảm thấy có chút ngoài ý muốn.

Những sinh vật cổ quái này thoạt nhìn hình thể không lớn, tốc độ lại cực nhanh, hơn nữa lực lượng tựa hồ cũng rất mạnh, mà càng làm cho hắn chú ý chính là mắt của bọn chúng lại giống như mắt cá chết, một màu xanh xám.

Hắn khó khăn lắm mới tránh được một kích, còn chưa kịp suy nghĩ thì chung quanh đã có mấy đạo thân ảnh bắn nhanh tới, trong tay đều có một cây lang nha bổng màu xám trắng, hiện lên vây quanh đánh tới phía hắn.

Tay Hàn Lập nhấc lên, hai khối lôi cầu một vàng một bạc ngưng tụ ra, bay lên trên đỉnh đầu, va chạm với chúng nổ ầm ầm.

Chỉ thấy hồ quang điện hai màu vàng bạc bay đầy trời, trải ra giữa không trung, từ đó kích phát ra một vòng tròn màu vàng to lớn, hóa thành một cỗ sóng xung kích mãnh liệt vô cùng lan ra.

"Ô ô ô . . ."

Trong không khí lập tức tràn ngập một mùi khét lẹt, toàn thân hơn mười viên hầu da xanh phun ra khói xanh, trong miệng phát ra từng tiếng gầm cổ quái, bị phản chấn văng ngược lại, ngã xuống đất.

Bên kia, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cầm quạt ba tiêu đỏ thẫm trong tay, bên trên chợt hiện hỏa quang, không ngừng bắn ra hoả đoàn, đánh vào những viên hầu da xanh kia làm không ngừng toé lên mảng lớn hoả tinh, nhưng cũng chỉ ngăn trở cách người lão mấy trượng, lại không thể làm chúng trọng thương.

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trong tay loé lên kiếm quang, thân hình mơ hồ một cái, lập tức từ chỗ này biến mất, tiếp theo trực tiếp xuất hiện trước người một viên hầu da xanh đã bị hắn đánh bại, trường kiếm trong tay trùng điệp đâm xuống.

Viên Hầu da xanh rõ ràng sợ hãi kêu lên một tiếng, nhưng phản ứng cũng không chậm, lập tức hai tay nắm Lang Nha Bổng màu xám trắng đưa lên đón đỡ.

"Tranh" một tiếng vang lên.

Mũi kiếm Hàn Lập đâm trúng vào Lang nha bổng màu xám trắng, đưa tới một hồi chấn động kịch liệt.

Sau một khắc, chỉ nghe "Két" một tiếng vang nhỏ, phía trên thân gậy lập tức nứt ra một khe hở, một cỗ sát khí đen nhánh nồng đậm lập tức từ đó phun ra, đánh thẳng tới mặt Hàn Lập.

Hàn Lập nhướng mày, tung một cước đá bay ngược Viên Hầu da xanh ra sau, "Ầm" một tiếng đâm vào một thân ảnh to lớn đang đuổi đến trước mặt.

Chỉ thấy thân ảnh to lớn cao hơn mười trượng kia, toàn thân bao trùm một tầng lân giáp màu xám bạc, nhìn như da cá sấu, cái đầu lại giống cự tích (thằn lằn), nhưng lại không có đồng tử, há to miệng lớn dính máu mọc đầy răng cưa bén nhọn.

Chi dưới thô ngắn của nó cũng tiến lên không quá nhanh, lực lượng cường tráng đụng mạnh vào viên hầu da xanh kia, miệng lớn há to mãnh liệt, bên trong lục quang cuồn cuộn, mãnh liệt phun ra một đoàn lục hoả to lớn đánh tới Hàn Lập.

Đồng tử Hàn Lập co rụt lại, đưa tay vỗ vỗ Ngân diễm tiểu nhân trên đầu vai, Tiểu nhân lập tức "Phốc" một cái, như thủy dịch tán loạn ra, chảy khắp toàn thân Hàn Lập, như một tầng áo giáp ngân diễm bao phủ cả người hắn lại.

Hai tay Hàn Lập nắm chặt Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, tiến đến phía trước một bước, Chân Ngôn Bảo Luân trong cơ thể nghịch chuyển, thân hình lập tức tiếp cận, một kiếm liền chém lục hoả kia thành hai nửa, thân hình được sự bảo vệ của Tinh Viêm Chi Hỏa trực tiếp xuyên qua trung tâm hoả cầu.

Một đạo kim quang từ trung tâm hai nửa hỏa cầu lóe lên rồi biến mất, lập tức đánh vào lân giáp trên người dị thú.

"Khóa "

Trong miệng Hàn Lập phát ra một tiếng hét to!

Ngay chỗ dị thú đột nhiên lóe lên kim quang, một thanh kim sắc khoá lớn lăng không hiển hiện ra, "Khanh" một tiếng giòn vang, khóa trên cổ của nó, vô số ánh sáng màu vàng lập tức từ ở trên đó nở rộ ra.

Một chữ "Khoá" to lớn màu vàng lóe lên hiển hiện ra, khắc lên trên hai gò má lân giáp dị thú.

Thân thể lân giáp dị thú lập tức cứng đờ, toàn thân phảng phất bị đông lại, không động đậy được nữa.

Khoé miệng Hàn Lập cong lên một vòng vui vẻ, thân tiến lên, tay nắm chặt chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm kiếm, từng tia điện màu vàng nhè nhẹ hiển hiện ra, mũi kiếm lại ngưng tụ ra một giọt thủy dịch màu kim nồng đậm, đâm thẳng tới đầu lâu dị thú.

Thời điểm mũi kiếm sắp đâm vào đầu dị thú, một màn quỷ dị xuất hiện.

Lân giáp dị thú rõ ràng đã bị tiểu khoá màu vàng giam cầm, vậy mà trong miệng lớn của nó đột nhiên phun ra lục quang, "Phốc" một tiếng, bắn ra mãnh liệt một đoàn Lục Hỏa.

Khoảng cách Hàn Lập thật sự quá gần, căn bản không thể tránh được, "Ầm" một tiếng lồng ngực bị đánh trúng, thân hình như gặp phải trọng kích bay ngược ra sau, trùng điệp đập vào mặt đất.

Lục hoả dính trên người lập tức muốn lan tràn ra thân hắn, nhưng ngân sắc hoả diễm bao bọc trên thân Hàn Lập đã sớm bay nhào tới, lập tức nuốt sống nó vào.

Hàn Lập đứng từ mặt đất lên, nhìn qua hơn mười Viên hầu da xanh cùng một đầu lân giáp dị thú vây công Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, phát hiện lão tuy bị hợp công quyết liệt, nhưng lại không có vẻ gì là bối rối.

Lại quay đầu nhìn đầu lân giáp dị thú bị Tiên khí khoá vàng giam cầm, liền phát hiện trên đầu vai nó đang đứng một thanh niên nam tử nhân tộc mặc trường bào màu xanh nhạt, trên tay đang kết một pháp quyết cổ quái, mỉm cười nhìn hắn.

Hàn Lập thấy vậy, trong nội tâm hơi động một chút.

Người này chính là gia hoả lúc trước đứng chính giữa những thân ảnh cổ quái kia.

Khuôn mặt gã chợt nhìn rất là anh tuấn, nhưng mà lại lộ ra một cỗ hương vị cổ quái, lông mi cái mũi cùng bờ môi, hoặc từ những địa phương khác tổ hợp lại một chỗ, làm cho người ta cảm giác chắp vá không hài hòa, mà càng thêm quỷ dị là, hai con ngươi của gã lại có màu xám bạc, rõ ràng là một vị Hôi Tiên.

Chương 681: Sinh vật Hôi Giới
25/01/19-16:44
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Lần đầu giao thủ cùng những di tộc các ngươi, có chút hiếu kỳ, vừa nãy đứng ngoài quan sát, bên kia cũng không có gì đặc biệt, nhưng ngươi thì lại khác, trên người ngươi có chút khí tức của bọn ta." Nam tử áo trắng liếc về phía Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, rồi đảo mắt nhìn xuống thân hình Hàn Lập, chủ động mở miệng nói ra.

Hập Lập không có trả lời, hai mắt nhìn chằm chằm nam tử áo trắng, ý niệm trong đầu xoay chuyển.

Hắn để ý thấy ngay khi đối phương bấm niệm pháp quyết, ngay lúc đó trên người gã có một tầng ánh sáng màu xám mờ ảo, nhìn giống hệt khí tức Mặc Vũ đã thức tỉnh phát ra ở Minh Hàn Tiên Phủ năm đó.

"Không trả lời sao? Hắc hắc... Nghe nói Tiên Giới các ngươi xem Hôi Giới bọn ta như hoang vực, coi bọn ta như dị chủng chưa khai hóa ở một góc Man Hoang vậy, nhưng hôm nay, ta thấy các ngươi còn không bằng bọn ta?" Nam tử áo trắng vừa cười vừa nói, trong lời nói còn mang theo ý khinh thường.

Nói xong, gã cúi người ngồi xổm trên đầu vai của dị thú lân giáp, trong lòng bàn tay hiện lên mảng ánh sáng màu xám, rồi đặt tay xuống khóa vàng trên cổ dị thú, trên mặt chữ "Tỏa" đang tỏa ra hào quang tựa như bị áp chế trở nên ảm đạm mấy phần.

Trên người dị thú lân giáp đang bị khóa vàng giam cầm cũng lóe lên một tầng ánh sáng xám mờ nhạt, vậy mà thân hình lại động đậy được.

"Đây là thủ đoạn gì lại có thể áp chế được lực lượng Thời Gian Pháp Tắc của khóa vàng?" Hàn Lập nhíu mày, trong lòng sửng sốt nói.

Không đợi hắn kinh ngạc xong, hơn mười Viên Hầu da xanh chung quanh cùng lao lên lần nữa.

Hàn Lập lật bàn tay một cái, trong lòng bàn tay hiện ra hồ lô chứa Đạo Binh, rồi ném lên không trung, tiện tay đánh ra một đạo pháp quyết.

Ngay miệng hồ lô phát ra ánh sáng màu vàng rực rỡ, từng hạt đậu vàng sẫm phun ra như mưa, rơi xuống đất liền tỏa ra hào quang, hóa thành mấy trăm Đạo Binh, lao về đám viên hầu da xanh kia.

"A, đây chính là Đạo Binh mà các ngươi thường nói sao? Nhìn cũng được lắm..." Thanh niên áo trắng có chút hứng thú khi nhìn một màn này, mỉm cười nói ra.

"Không cần bảo vệ ta, ngươi đi giúp Nhiệt Hỏa đạo hữu đi." Hàn Lập cúi đầu xuống nói với Tinh Viêm Hỏa Điểu đang bao bọc trên người.

Vừa nói xong, áo giáp ngân diễm bao phủ người hắn co rút lại, hóa thành Tinh viêm hoả điểu đậu trên đầu vai hắn, hót một tiếng thanh minh rồi sau đó tung hai cánh bay vút lên cao, lao nhanh về phía Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Ngay lúc đó, dưới thế công của vài đầu Viên Hầu da xanh, làm cho Nhiệt Hỏa Tiên Tôn phải đỡ trái hở phải, nếu không nhờ cổ kính màu vàng trợ giúp, lão đã sớm lộ ra sơ hở, muốn tháo chạy từ lâu rồi.

Ngay khi Tinh Viêm Hỏa Điểu cùng rất nhiều Đạo Binh xông đến, áp lực của lão mới nhỏ đi vài phần, lúc này mới nhìn về phía Hàn Lập một cái.

Ngay lúc này Hàn Lập vẫn đang đứng trước mặt nam tử áo trắng, cả hai dò xét nhau, không ai ra tay trước cả.

"Nghe nói Hôi Tiên các ngươi có công pháp luyện sát nhập thể, vậy không biết có công pháp tán sát xuất thể hay không?" Lông mày Hàn Lập nhíu lại, mở miệng hỏi.

Chân mày của nam tử áo trắng nhíu lại, có chút bất ngờ với câu hỏi này, rồi dường như nghĩ tới chuyện gì đó thú vị, tùy hứng cười to nói:

"Khà khà... Chả trách sát khí trên người ngươi nặng như vậy, so với bọn ta cũng không thua kém, xem ra ngươi tham luyến tiến cảnh tu vi, mà không biết ngươi lấy từ đâu ra công pháp vốn của bọn ta để tu luyện vậy?"

"Xem ra chỉ còn cách sưu hồn ngươi mới biết được..." Hàn Lập than nhẹ một tiếng, thản nhiên nói.

Dứt lời, mũi chân hắn giậm xuống đất, Chân Ngôn Bảo Luân trong thể nội nghịch chuyển nhanh chóng, thân ảnh liền mơ hồ, biến mất ngay tại chỗ.

Thanh niên mặc áo trắng thấy vậy chợt sửng sốt, lúc này mới biết hành động của Hàn Lập trước đó là cố ý che dấu tu vi, tốc độ của hắn còn hơn xa dự đoán của mình.

Hai mắt nam tử áo trắng ngưng tụ tỏa ra ánh sáng xám rực rỡ, song quyền nắm chặt, trong miệng quát to một tiếng.

Bỗng nhiên từ sau lưng gã tỏa ra một tầng sát khí màu đen ngưng tụ như thực chất, tạo thành một tấm hắc thuẫn to lớn, vừa lúc chắn ngang thân ảnh Hàn Lập vừa hiện ra phía sau.

Hàn Lập chém một kiếm vào hắc thuẫn sát khí, liền phát ra tiếng vang thật lớn, còn thân hình của hắn thì lại bay ngược ra sau.

Chợt hắn vẫy tay một cái, khóa vàng trên cỗ dị thú lân giáp tỏa sáng hào quang, mau chóng thu nhỏ lại, rồi xoay chuyển khóa vào mắt cá chân của thanh niên Hôi Tiên kia.

Một chữ "Tỏa" màu vàng lập tức tỏa sáng trước ngực gã.

Thân thể thanh niên Hôi Tiên lập tức cứng đờ, sát thuẫn màu đen sau lưng cũng ngưng đọng, tựa như đang đông cứng ngay tại chỗ vậy.

Ánh mắt Hàn Lập chớp nháy, cũng không có tùy tiện tiến đến gần, mà xoay cổ tay lấy ra Hồ Lô Huyền Thiên màu xanh, miệng hồ lô chỉ về phía thanh niên Hôi Tiên, bề mặt toả sáng linh văn.

Hắn liền vỗ mạnh dưới đáy hồ lô, bất ngờ ngay miệng hồ lô lấp lóe một vòng xoáy màu xanh, một cỗ khí thế tích súc mạnh mẽ từ trong đó bộc phát ra trong chớp mắt.

Thanh niên Hôi Tiên thấy vậy, sắc mặt thay đổi, không còn giả bộ bị giam cầm nữa, quanh người toả sáng ánh sáng màu xám, cổ tay xoay chuyển lấy ra một cái lệnh bài màu đen lớn chừng bàn tay, ném lên trên.

Lệnh bài màu đen bay lên cao liền biến lớn, hóa thành một tấm thuẫn.

Trên mặt tấm thuẩn khắc một đầu dị thú mà Hàn Lập chưa từng thấy qua, chợt ô quang lóe lên, trong đôi mắt của nó sáng lên quang mang màu đỏ sậm, tựa như muốn sống lại.

Miệng nó đột nhiên mở ra, bên trong hiện ra một vòng xoáy huyết sắc, từ trong đó truyền ra từng đợt chấn động lạ thường.

Cùng lúc đó, một tiếng "Ầm ầm" vang lên, trong nháy mắt một đường kiếm quang màu xanh đã chém tới.

Đó là Thanh Trúc Phong Vân Kiếm!

Ngay sau đó, vòng xoáy huyết sắc trên lệnh bài truyền ra một tiếng gào thét trầm thấp, một mảnh huyết quang chói mắt phun ra, vừa đúng lúc đánh vào chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Vang lên một tiếng "Boong" rung chuyển dữ dội.

Trên phi kiếm mang theo hào quang màu xanh bất ngờ tản ra, khí thế lao tới trước đó liền biến mất, còn mảnh huyết sắc quang mang kia cũng vỡ tan, rồi thu ngược trở về lệnh bài.

Rốt cuộc thanh niên Hôi Tiên cũng biết tên Nhân Tộc trước mắt này không hề đơn giản, trên mặt hết cười nổi, mà trở nên ngưng trọng vô cùng.

Cổ tay gã xoay chuyển, trên tay hiện ra một vòng tinh quang màu xám bạc, nhìn giống như mang một lớp thủ sáo màu xám bạc cực kỳ mỏng manh, rồi cúi xuống dưới mắt cá chân mình kéo mạnh cái khóa lớn màu vàng.

Ngân quang tỏa sáng, hào quang khóa lớn màu vàng không ngừng lay động, tiếp đó kim quang thu lại, vang lên một tiếng "Két" thật nhỏ, liền bị kéo ra.

Ngay sau khi Hàn Lập triệu hồi lại Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, hít sâu một hơi, trong ánh mắt nhìn về thanh niên Hôi Tiên có thêm mấy phần kinh ngạc.

Cũng không biết đối phương dùng thủ đoạn gì, mà lại có thể cản được khóa vàng cửu phẩm Tiên Khí ẩn chứa lực lượng pháp tắc như vậy.

Hắn liếc qua Nhiệt Hỏa Tiên Tôn bên kia, chỉ thấy dưới sự trợ giúp của Tinh Viêm Hỏa Điểu cùng Đạo Binh, xung quanh lão đã nằm xuống mấy thi thể Viên Hầu da xanh, lúc này lão đang chém giết hỗn loạn với những Viên Hầu cùng dị thú lân giáp còn lại, vốn không chú ý tới bên này.

"Hiện tại hai người bọn mình gặp phải tình hình khó khăn lạ thường, tranh thủ thời gian làm rõ mọi chuyện mới được."

Trong lòng Hàn Lập hạ quyết tâm, liền vung tay lên, mở ra một tầng Linh Vực màu vàng, phạm vi không quá lớn vừa đủ bao phủ hắn cùng gã Hôi Tiên và dị thú lân giáp dưới phía vào.

"Di hình hoán ảnh... " Hàn Lập âm thầm thúc giục thần thông "Pháp Ngôn Thiên Địa", trong miệng khẽ nói ra.

Thanh niên mặc bào trắng không biết gì, chỉ thấy trước mắt quay cuồng, không biết tại sao thân hình của mình lại hoán đổi với Hàn Lập, hiện đang lơ lửng giữa không trung.

Còn Hàn Lập thì đã đứng trên vai con dị thú lân giáp, tay vung kiếm chém xuống cái đầu thật to lớn kia, phun ra một dòng máu màu xanh lục.

Máu văng cả lên mặt của thanh niên áo trắng, gã liền đưa tay lau mặt, cảm thấy có chút ấm áp dính dính, tựa như đây không phải ảo giác.

Rồi gã nhìn qua Hàn Lập đang tắm trong biển máu, rốt cuộc trên mặt cũng lộ vẻ khiếp sợ.

Nhưng đúng lúc đó, Hàn Lập lại lên tiếng lần nữa:

"Bêu đầu..."

Sau một tiếng nói thật nhỏ, thanh niên mặc áo trắng cảm thấy ngay cổ mát lạnh, ánh mắt chợt thấy trời đất xoay chuyển.

Thủ cấp của gã đã tách rời thân thể, rơi xuống dưới.

"Không..." Ngay khi đầu vừa rơi xuống, gã điên cuồng gào to một tiếng.

Trong nháy mắt từ mi tâm bay ra một đạo ánh sáng màu xám bạc, hóa thành một tiểu nhân xám bạc cao khoảng ba tấc, diện mạo ngũ quan mơ hồ, trên người lóe lên quang mang, thuấn di chạy trốn.

Nhưng gã vừa mới bỏ chạy không xa, chợt thấy thiên địa nghịch chuyển, nhục thân của mình vẫn còn đứng trên vai của dị thú lân giáp như cũ.

Lúc này gã mới biết là mình đã bị lừa.

"Nguy rồi..."

Trên mặt tiểu nhân màu xám bạc lộ vẻ kinh sợ, trên người lóe lên độn quang, liền muốn quay trở về nhục thân.

"Động Tuyền Kim Quang..."

Nhưng đúng lúc đó, bất ngờ vang lên một tiếng quát khẽ.

Một đạo vòng xoáy màu vàng hiện ra từ trong hư không, lơ lửng sau lưng tiểu nhân xám bạc, từ đó truyền ra từng đợt Phạn âm.

Tiểu nhân màu xám bạc cảm thấy không khí quanh người xiết lại, độn quang không cách nào nhúc nhích một chút nào.

Hiển nhiên Hàn Lập không để cho vòng xoáy thôn phệ tiểu nhân xám bạc, mà lao người tới, đưa tay bắt lấy, liền nắm trong lòng bàn tay, ánh mắt hắn hờ hững, giữa mi tâm bắn ra một sợi tơ trong suốt, liền muốn cưỡng ép sưu hồn tiểu nhân màu xám bạc.

Ngay khi tiểu nhân màu xám bạc đang giãy dụa dữ dội trong vô vọng, bất ngờ dưới bụng phát ra một đoàn ánh sáng xám.

Hàn Lập thấy thế, thầm nghĩ không tốt, liền vội vàng thi triển cấm chế, nhưng cuối cùng lại chậm một bước.

Chỉ nghe "Phanh" một tiếng trầm đục, tiểu nhân xám bạc liền nổ tung thành mảnh vỡ.

Hàn Lập thấy vậy, cũng chỉ bất đắc dĩ phủi hai bàn tay, quay người nhìn về dị thú lân giáp kia.

Không ngờ nó phát hiện chủ bỏ mình, liền há to miệng ra, muốn nuốt thi thể Hôi tiên vào trong bụng.

Hàn Lập hừ lạnh một tiếng, trong tay cầm chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm từ chín cây hợp nhất, trước mũi kiếm ngưng tụ ra ba viên lôi châu màu vàng, thân hình lao nhanh tới, chém một kiếm về phía dị thú hung dữ kia.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn.

Thân thể dị thú lân giáp cùng mặt đất dưới người liền bị một kiếm chẻ đôi, đổ xuống thật nhiều hỏa diễm lục sắc, nhuộm cả mặt đất thành màu xanh.

Hàn Lập vung tay chụp lấy nhục thân Hôi Tiên, lục soát trên người, nhưng không phát hiện thấy tấm lệnh bài màu đen khi nãy, mà chỉ thấy trên cổ tay gã lại có một vòng tay màu trắng làm bằng xương.

"Chẳng lẽ đây là kiện pháp bảo trữ vật?" Hàn Lập nghi hoặc trong lòng, liền muốn luyện hóa nó, kết quả lại không phản ứng chút nào.

Hắn tiện tay đeo nó vào tay mình, rồi vung tay mở ra Động Thiên Hoa Chi, trực tiếp cầm bộ thi thể Hôi Tiên ném vào tầng một lầu các mà Ma Quang đang ở.

Sau đó hắn liền đóng lại Động Thiên, thu hồi Linh Vực, quay người bay về phía Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Sau khi hai người liên thủ, rất nhanh đã thanh trừ tất cả dị thú Hôi Giới còn lại.

Nhìn thi cốt đầy đất, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhíu mày, lầm bầm nói ra:

"Những người này, hẳn là đến từ Hôi Giới à?"
Chương 682: Lộ ra manh mối
25/01/19-22:48
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Không thể gọi tất cả là người được, người giao thủ với ta lúc trước mới là một gã Hôi Tiên, về phần những thứ này. . . Nhiều nhất chỉ có thể gọi là là sinh vật đến từ Hôi Giới. Nhiệt Hỏa đạo hữu, nơi đây đã có sinh vật Hôi Giới chiếm cứ, chúng ta còn tiếp tục tìm kiếm hay không?" Hàn Lập chậm rãi hỏi.

"Nếu đã đến tình cảnh thế này rồi, không vào trong tìm kiếm, ngươi có cam tâm?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cười khổ một tiếng, nói như thế.

"Hặc hặc, đúng là vậy rồi." Hàn Lập cười ha ha, gật đầu nhẹ nói ra.

Hai người nghỉ ngơi một lát, sau đó lại xuất phát tiến vào hướng trong cốc, mới đi về phía trước mấy trăm bước liền thấy trên mặt đất phía trước đứng lặng một toà pháp trận hình tròn rộng cỡ mười trượng.

Toàn thân pháp trận do từng khối đá màu trắng hình dạng khác nhau xây thành, chính giữa có cỗ sương mù xám trắng từ trong toát ra, bốn phía pháp trận lại mơ hồ có từng trận chấn động không gian truyền đến.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu, pháp trận chỗ này hẳn không phải là vật của Chân Ngôn môn các ngươi?" Hàn Lập nhíu mày hỏi.

"Lúc trước ta chưa bao giờ thấy qua trận này, Chân Ngôn môn ta cũng không có khả năng bố trí pháp trận tương tự như vậy." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lắc đầu nói ra.

"Chắc là những gia hoả Hôi Giới kia bố trí rồi." Hàn Lập như có điều suy nghĩ, gật đầu nói ra.

"Tương truyền giữa Hôi Giới và Tiên Giới có giới diện ngăn cách, lực lượng chính giữa giới diện càng hơn xa nơi khác, rốt cuộc những người Hôi Giới này làm cách nào đến đây? Chẳng lẽ là dựa vào pháp trận này?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn trầm ngâm nói.

"Khó có khả năng, mặc dù pháp trận này có tồn tại chấn động không gian, nhưng uy lực cũng không quá mạnh mẽ, muốn đạt tới lực lượng phá giới thì trình độ còn chênh lệch khá xa. Hơn nữa, pháp trận này cũng không hoàn chỉnh, giống như là một bộ phận của đại trận không gian, theo ta thấy, những sinh vật Hôi Giới này hẳn là từ nơi khác vào." Ánh mắt Hàn Lập hơi chớp động nói.

"Ngươi nói là, pháp trận này mới chỉ bố trí một phần nhỏ?" Vẻ mặt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn tràn đầy nghi ngờ nói.

"Pháp trận nơi đây hẳn là một chỗ đầu trận tuyến của một đại pháp trận nào đó, mà những sinh vật Hôi Giới chúng ta gặp phải rất có thể chỉ là một chi tiểu đội bảo vệ trận tuyến đầu này. Một khi bọn hắn bố trí trận pháp này triệt để hoàn thành, rất có khả năng đả thông một cái thông đạo liên thông giữa Hôi Giới và Tiên Vực." Hàn Lập giải thích.

"Nếu thực sự như thế, Tiên Giới sẽ phải gặp một kiếp nạn lớn . . ." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn chậm rãi nói ra.

"Ngược lại cũng không đến mức. . . Sở dĩ người Hôi Giới lựa chọn di tích Chân Ngôn môn làm cửa khẩu đột phá, hơn phân nửa cũng là ngoài ý muốn phát hiện không gian nơi đây hỗn loạn, lực lượng giới diện yếu kém bạc nhược hơn nhiều so với những nơi Tiên Giới khác, nhưng bọn hắn không biết là, cân bằng không gian nơi đây thập phần yếu ớt, chỉ sợ không đủ chèo chống cho bọn hắn thành lập không gian thông đạo đại quy mô." Hàn Lập lắc đầu, nói tiếp

"Ý Lệ đạo hữu là . . . Một khi bọn hắn cưỡng ép thành lập nên không gian thông đạo, không gian chỗ này nhất định sẽ sụp đổ?" Trong lòng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cả kinh, hỏi.

"Lúc trước ta gặp qua một loại chấn động không gian, thấy không ít không gian bị nó nuốt vào, có thể thấy được nơi đây đã tràn đầy nguy cơ rồi, một khi cân bằng bị phá vỡ, chỉ sợ sụp đổ cũng là sự tình không thể tránh khỏi." Hàn Lập nghiêm mặt nói.

"Nói như vậy, chúng ta cũng phải đẩy nhanh tốc độ rồi, tìm được Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết liền lập tức ly khai nơi này." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nói.

"Bây giờ sinh vật Hôi Giới đã tiến vào di tích, chúng ta phải tận dụng thời gian, nếu gặp phải cao đẳng Hôi Tiên, sẽ không dễ đối phó như vừa rồi." Hàn Lập suy tính một phen, nói ra.

Hai người nói xong, phá giải trận pháp bạch thạch kia, rồi phá huỷ nó.

Sau đó, bọn hắn lại tìm kiếm trong sơn cốc một hồi, kết quả lại phát hiện một chuyện làm người phải bó tay: động phủ lúc trước Di La lão tổ bế quan đã sớm bị trận chiến kinh thiên động địa năm đó biến thành bột mịn, không tồn tại nữa.

Rơi vào đường cùng, hai người đành phải ly khai nơi này, dựa vào trí nhớ Nhiệt Hỏa Tiên Tôn đi về hướng "Chân Ngôn cung" tìm kiếm.

. . .

Ngay lúc hai người Hàn Lập tao ngộ sinh vật Hôi Giới tập kích, chỗ sơn cốc nơi đám người Thạch Xuyên Không giao chiến cùng Triệu Chân, Lục Ngô Lương đã trở thành một mảnh hỗn độn, hai ngọn núi chỗ cửa vào sơn cốc đều sụp xuống, quảng trường trong sơn cốc xuất hiện từng hố sâu cực lớn, khói đen cuồn cuộn.

Một chỗ bằng phẳng trên mặt đất trong sơn cốc đứng đấy hai bóng người, đúng là Thạch Xuyên Không cùng Phong Lâm.

Sắc mặt hai người đều tái nhợt, quần áo trên người bị tổn hại, bị thương không nhẹ, nhất là Phong Lâm, sắc mặt trắng bệch như tờ giấy, tấm vải mỏng trên mặt cũng không thể nào che lại được.

Bên cạnh hai người nằm ba bộ thi thể bị tàn phá, trong đó hai cỗ thi thể đúng là Triệu Chân cùng Lục Ngô Lương.

Hai người đều đầu thân chia lìa, miệng vết thương bóng loáng vô cùng, không biết bị thần thông gì trảm cắt đôi ra.

Cỗ thi thể cuối cùng chính là Tử Tình, toàn thân có màu tím sậm quỷ dị, làn da thỉnh thoảng nổ vỡ ra, phát ra thanh âm phốc phốc rất nhỏ, máu tím đen văng khắp nơi.

Từng giọt máu đen nhỏ rơi trên mặt đất, phát ra âm thanh "Tê tê...ê...eeee", đơn giản ăn mòn mặt đất phụ cận thành từng lỗ nhỏ.

Phía trên không thi thể đang lơ lửng một tiểu nhân màu tím, đúng là Nguyên Anh Tử Tình, nhìn thân thể của mình biến thành dạng này, trên khuôn mặt nhỏ Nguyên Anh lộ ra vẻ phẫn hận.

"Không thể tưởng được Triệu Chân lại hiểu được Thượng Cổ độc thuật, Cưu La Thiên Độc, Tử Tình, nhục thể của ngươi xem ra không được tốt rồi." Phong Lâm nói ra, trong lời nói mơ hồ chứa một tia hả hê.

Nguyên Anh Tử Tình nghe vậy giận dữ, trên khuôn mặt nhỏ đột nhiên hiện lên một tia dữ tợn, hung dữ nhìn qua Phong Lâm.

"Thân thể hủy cũng không sao, lần này có thể giết hai người bọn họ, Tử Tình ngươi đã lập nhiều đại công, sau này phản hồi Ma Vực, ta sẽ tìm kiếm cho ngươi một cỗ thân thể thích hợp đoạt xá, hơn nữa thỉnh phụ thân đại nhân cho phép ngươi tiến vào Ma Nguyên Thánh Trì tu luyện, không tới vạn năm, ngươi có thể khôi phục thực lực lúc toàn thịnh, không chừng lại có thể tiến thêm một bước đấy." Thạch Xuyên Không bất động thanh sắc tiến lên trước một bước, ngăn giữa hai người, nói ra.

"Đa tạ Thiếu chủ." Tử Tình đổi giận thành vui, một đôi bàn tay nhỏ bé vội ôm quyền nói ra.

Phong Lâm nghe vậy, trong mắt chớp lên.

"Bây giờ ngươi chỉ còn Nguyên Anh, chuyện kế tiếp cũng không nên tham dự vào nữa, hảo hảo ở trong hóa ma hồ lô nghỉ ngơi một chút đi." Thạch Xuyên lật tay lấy ra một cái hồ lô màu đen, một tay bấm quyết.

Một cỗ hắc quang từ trong hồ lô bắn ra, bao trùm Nguyên Anh Tử Tình lại.

"Vèo" một tiếng, hắc quang bay vụt về, chui vào trong hồ lô.

"Phong Lâm, lần này ngươi cũng xuất lực không nhỏ, sau này phản hồi Ma Vực cũng sẽ được ban thưởng." Thạch Xuyên Không lật tay thu hồ lô vào, nói với Phong Lâm.

"Đa tạ Thiếu chủ." Trên mặt Phong Lâm hiện ra nét vui vẻ, gật đầu nói.

"Chúng ta dây dưa cùng hai người này hồi lâu, đã làm trễ nãi rất nhiều thời gian, mau quét dọn chiến trường này đi, rồi chúng ta tiếp tục đi tiếp." Thạch Xuyên Không thở dài một cái, nói như thế.

Phong Lâm đáp ứng một tiếng, bay về hướng sơn cốc.

Thạch Xuyên Không lại đến bên cạnh thi thể hai người Triệu Chân, nhìn xem hai cỗ thi thể này, ánh mắt chớp động, không biết đang suy nghĩ cái gì.

Vào thời khắc này, một màn quỷ dị xảy ra.

Hư không bên ngoài sơn cốc run lên, đột nhiên xuất hiện hôi quang quỷ dị chớp động, tiếp đó một khe hở màu xám hết sức nhỏ đột nhiên xuất hiện, vô số sương mù màu xám từ trong chen chúc ra, trong nháy mắt nhuộm cả nửa bầu trời phụ cận thành một mảnh tối tăm mờ mịt, rồi lại tiếp tục khuếch tán ra, nhanh chóng bao phủ cả sơn cốc.

Thạch Xuyên Không thấy cảnh này, sắc mặt hơi đổi, tay bấm pháp quyết vung lên.

Một vòng tròn tản mát ra vạn đạo hào quang màu tím bắn ra, lơ lửng trên đỉnh đầu gã, từng đạo hào quang màu tím từ trên vòng tròn màu tím rủ xuống, bảo vệ toàn thân Thạch Xuyên Không.

Phong Lâm hiển nhiên cũng phát hiện có chỗ không đúng, thân hình lập tức bay vụt về, rơi vào bên cạnh Thạch Xuyên Không, quanh người chớp động tử mang, hiện ra một đại kỳ màu tím, bảo vệ toàn thân nàng.

Phụ cận sương mù xám cuồn cuộn, nhanh chóng trở nên nồng đậm, bên trong truyền ra trận trận quái âm ô ô, giống như tiếng gào khóc thảm thiết, hơn nữa sâu trong sương mù xám mơ hồ hiện ra từng tia chớp mảnh khảnh màu xám, liên tục toát ra, thoạt nhìn quỷ dị vô cùng.

"Thiếu chủ, sương mù màu xám này chính là thứ ngày đó cắn nuốt Tỉnh lão, nơi đây không thích hợp ở lâu." Thần tình Phong Lâm cực kỳ ngưng trọng nói với Thạch Xuyên Không.

"Đi!"

Thạch Xuyên Không nghe vậy, không chút do dự vung tay lên, một đoàn ánh sáng tím bao phủ thân thể hai người phi độn về hướng xa.

Cơ hồ cùng lúc đó, những sương mù xám kia bắt đầu cuồn cuộn, một tia chớp màu xám to chừng vạc nước từ giữa sương mù màu xám bắn ra như điện, trong nháy mắt vượt qua mấy ngàn trượng, lấy một tốc độ bất khả tư nghị đánh lên hào quang màu tím.

"Phanh" một tiếng, ánh sáng tím bạo liệt ra, thân thể Thạch Xuyên Không cùng Phong Lâm từ không trung bị đánh rơi nện xuống mặt đất.

Phong Lâm tựa hồ bị tia chớp màu xám đánh trúng, trong miệng "Oa" một tiếng phun ra một ngụm máu tươi, nhuộm hồng cả tấm vải mỏng trên mặt, sau đó hai mắt nhắm lại, rơi vào hôn mê.

"Phong Lâm!"

Thân hình Thạch Xuyên Không nhoáng một cái liền ổn định lại, chứng kiến Phong Lâm hôn mê, vội vàng đưa tay phát ra một cỗ ánh sáng tím, nâng thân thể Phong Lâm lên, đang muốn thi pháp cứu chữa một chút.

Vào thời khắc này, bốn đạo bóng xám từ trong sương mù màu xám bắn ra như điện, đánh tới Thạch Xuyên Không cùng Phong Lâm.

Những người này mặc áo xám, người dẫn đầu có thân thể nhỏ gầy, đầu đội mũ trùm, dưới mũ thình lình không phải thân thể, mà là một cỗ khô lâu màu xám trắng, giữa hốc mắt nhúc nhích hai luồng hoả diễm trắng xanh.

Ba người khác thì có thân thể bình thường, một người mặc áo giáp xám, là một nam tử thanh niên, tay cầm một cây chiến thương thập tự màu tím, một đầu tóc dài màu bạc phiêu dật, dung mạo cực kỳ anh tuấn, trên mặt tràn đầy khí khái hào hùng, chỉ là hai mắt tối tăm mờ mịt khiến cho thần thái hơi giảm xuống.

Còn có một nữ tử trẻ tuổi, dung mạo xinh đẹp tuyệt trần, thân hình cao gầy, mặc trường bào rộng thùng thình cũng không che giấu được thân thể gợi cảm của nàng. Mặc dù đang phi độn nhưng ánh mắt nàng thỉnh thoảng liếc sang thanh niên áo xám bên cạnh.

Người cuối cùng là một Hôi bào lão giả, tóc xám trắng, khuôn mặt xấu xí, nhìn thập phần già nua, trong ánh mắt tối tăm mờ mịt lóe ra lãnh mang nhè nhẹ.

Đằng sau bốn người cuồn cuộn sương mù màu xám, tất cả Yêu thú màu xám từ trong đó nhảy ra, Sư, Hổ, Sói, Viên đều có, hình thể đều to lớn vô cùng, theo sát sau lưng bốn người đánh tới hai người Thạch Xuyên Không.

"Hôi Tiên!" Thạch Xuyên Không chứng kiến bốn người kia, với kiến thức rộng rãi gã nhìn qua liền nhận ra lai lịch bốn người, trong miệng kinh hô một tiếng.

Ngay sau đó, đồng tử gã co rụt lại, mặc dù kinh sợ nhưng không loạn, vung tay lên, lòng bàn tay bắn ra bốn đạo phù lục màu đen, phía trên chớp động từng tia chớp màu đen, tản mát ra dao động lôi điện pháp tắc và ma khí làm người sợ hãi.

"Ầm ầm" một tiếng!

Bốn đạo phù lục màu đen đồng thời vỡ vụn, hóa thành bốn tia chớp đen kịt to cỡ thùng nước, bổ xuống bốn người kia.
Chương 683: Chân Ngôn Cung
26/01/19-17:01
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Tốc chiến tốc thắng!"

Bên trong bốn bóng người màu xám, trong mắt người dẫn đầu là hôi sắc khô lâu lóe lên hoả diễm, trong miệng phát ra thanh âm khàn khàn.

Vừa nói xong, trong tay gã loé lên hôi quang, nhiều ra một cây thủ trượng màu trắng làm bằng xương, vung lên, một đạo hôi sắc trường hồng bắn ra, quấn lấy Thạch Xuyên Không đang phóng ra bốn tia chớp màu đen.

Tia chớp màu đen tản mát ra lôi điện pháp tắc kinh người vừa đụng phải đạo hôi quang kia, vậy mà giống như tuyết dưới mặt trời, nhanh chóng phiêu tán, trong nháy mắt biến mất không còn tăm tích.

Bất quá đạo hôi sắc trường hồng kia cũng tiêu tán hơn phân nửa.

Thạch Xuyên Không thấy cảnh này, mặt lộ vẻ kinh hãi, đưa tay ôm lấy Phong Lâm, hóa thành một đạo tử quang bỏ chạy về phía xa.

"Trói "

Hôi sắc khô lâu khẽ quát một tiếng, pháp trượng trong tay vung lên, tiếp tục bắn ra hôi sắc trường hồng.

Ba người khác cũng đồng thời hét lớn một tiếng, hôi giáp thanh niên đâm chiến thương vào hư không một cái, mũi thương bắn ra một đạo hôi quang thô to hình rồng.

Trong tay nữ tử trẻ tuổi cũng loé lên hôi quang, nhiều ra một cây hôi sắc trường tiên, một bóng roi màu xám thô to bắn ra.

Trong miệng hôi bào lão giả nói lẩm bẩm, vẫn chưa tế ra pháp bảo, chỉ há miệng phun một cái, phun ra một đạo hôi quang thật dài.

Chỉ thấy bốn đạo hôi quang nhanh chóng đan vào một chỗ, trong nháy mắt ngưng tụ thành một tấm lưới lớn màu xám, lóe lên liền đuổi kịp hai người Thạch Xuyên Không.

Trên lưới lớn nổi lơ lửng một tầng lửa màu xám như ẩn như hiện, chụp xuống hai người Thạch Xuyên Không nhanh như thiểm điện.

Thạch Xuyên Không biến sắc, há miệng phun ra một đoàn hắc quang, đồng thời bấm niệm pháp quyết một cái.

"Ông" một tiếng thét vang lên, hắc quang hóa thành một thanh đoản kích màu đen, bắn lên phía trên.

Toàn thân đoản kích này chớp động quang mang đen thẫm, phía trước minh khắc một đồ án đầu rồng dữ tợn, tản mát ra một cỗ ma khí kinh thiên.

"Chém!" Sắc mặt gã hiện lên vẻ tàn khốc, cổ tay rung lên.

Đoản kích màu đen lập tức phát ra tiếng réo vang, hắc quang mặt ngoài đại thịnh, mơ hồ một cái hóa thành một thanh cự kích màu đen lớn trăm trượng.

Cự kích màu đen toả ra vạn đạo hắc quang, nhất là đồ án đầu rồng phía trên càng chớp động không thôi, cơ hồ muốn sống lại, phát ra tiếng vạn long gầm gừ.

Cự kích bộc phát ra uy thế kinh thiên, những nơi đi qua hư không bị chém ra một khe hở thật dài, hung hăng trảm lên tấm lưới lớn màu xám.

Một tiếng trầm đục vang lên, tấm lưới lớn màu xám chỉ khẽ run lên, liền đỡ được một kích này.

Chỉ là xu thế rơi xuống của nó cũng theo đó chậm lại.

"Cái gì!"

Trong lòng Thạch Xuyên Không kinh hãi, hiển nhiên không ngờ tới chuôi Ma Long Kích này tại Ma Vực có đại danh đỉnh đỉnh, lại không thể nào phá mở được lưới xám đối phương.

Vào lúc này, hôi sắc khô lâu vung pháp trượng lên, bắn ra một ngọn lửa màu xám, chui vào trong tấm lưới lớn.

Tấm lưới lớn màu xám lập tức phát ra thanh âm "Xuy xuy", ngọn lửa màu xám phía trên lập tức sáng rực lên, sau đó hóa thành từng ngọn lửa màu xám hết sức nhỏ, quấn quanh cự kích màu đen kia.

Hình thể cự kích to lớn màu đen lập tức nhanh chóng phiêu tán thu nhỏ, trong nháy mắt lại hóa thành một thanh đoản kích màu đen, đồng thời bị từng ngọn lửa màu xám cuốn lấy, không thể động đậy.

Ma quang trên đoản kích cũng nhanh chóng tiêu tán, tựa hồ bị ăn mòn, đồ án đầu rồng phía trên càng phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết.

Tấm lưới lớn màu xám hơi run lên, sau đó tiếp tục phủ xuống.

Thạch Xuyên Không thấy cảnh này, bỗng nhiên cắn răng bấm niệm thúc giục pháp quyết.

Đoản kích màu đen đột nhiên toả ra hắc quang chói mắt, lập tức "Ầm" một tiếng vang thật lớn, trực tiếp bạo liệt ra.

Một quang đoàn to lớn màu đen trống rỗng nổi lên, sau đó điên cuồng phát ra tứ tán, từng đạo long ảnh màu đen từ đó bay vụt ra, đánh tới bốn phương tám hướng.

Hư không vặn vẹo kịch liệt, hiện ra lúc nha lúc nhúc vết nứt màu trắng, lúc ẩn lúc hiện, ẩn ẩn có một cỗ không gian phong bạo từ đó thẩm thấu ra, hình thành một cỗ ngân sắc cuồng phong mênh mông, xung kích ra chung quanh tàn phá bừa bãi.

Tấm lưới lớn màu xám bị long ảnh màu đen, ngân sắc cuồng phong xông lên, lập tức lại ngừng rơi xuống, sau đó bị chấn bay lên.

Đoản kích màu đen tự bạo tạo ra uy lực cực kì khủng bố, không ít long ảnh màu đen, ngân sắc cuồng phong đột phá tấm lưới lớn màu xám, hung hăng xung kích tới bốn tên Hôi Tiên.

Hôi sắc khô lâu liên tục thi triển bí thuật, tựa hồ khí lực đã giảm, hôi quang bên ngoài thân ảm đạm khá nhiều.

Hôi giáp thanh niên liền vượt qua đám người, hét lớn một tiếng, tử sắc chiến thương trong tay toả sáng hào quang, trong nháy mắt tách ra ngàn vạn thương ảnh, phảng phất khổng tước xoè ra.

"Ầm" "Ầm" "Ầm" liên tục tiếng trầm đục vang lên, hơn phân nửa xung kích bị thương ảnh đánh nát, xung kích xông đến mặc dù đẩy bốn người lui mấy bước, nhưng cũng không có trở ngại gì.

Trên mặt Thạch Xuyên Không hiện lên một tia không cam lòng, nhưng không dám chần chờ lập tức há miệng phun một cái.

Một đạo ngân quang bắn ra, thoáng cái bao phủ thân thể hai người, hình thành một đạo ngân sắc toa ảnh, run lên huyễn hóa ra hơn trăm đạo hình bóng, bay loạn bốn phương tám hướng, trong nháy mắt đã không thấy tăm hơi bóng dáng.

Bốn người thấy cảnh này, dừng lại, không tiếp tục truy đuổi.

Những hôi sắc yêu thú đằng sau mấy người cũng ngừng lại, đứng nguyên tại chỗ không nhúc nhích.

"Người này chạy thật nhanh a!" Hôi bào lão giả nhíu mày lại, kinh ngạc nói.

"Môn thần thông cuối cùng hắn thi triển tựa hồ là không gian pháp tắc, muốn bắt được hắn chỉ sợ không dễ. Cốt tiên sinh, bây giờ chúng ta làm gì?" Hôi giáp thanh niên nhìn về phía hôi sắc khô lâu, hỏi.

Hôi sắc khô lâu không có trả lời, vung pháp trượng trong tay, tấm lưới lớn màu xám lập tức phiêu tán ra.

Tay gã lật một cái, trong tay nhiều ra một phương bàn hôi sắc to bằng chậu rửa mặt, phía trên lơ lửng năm hôi sắc quân bài, trên mỗi quân bài đều có một hư ảnh tiểu nhân.

Một quân bài trong đó thình lình vỡ vụn, rơi xuống trên bàn.

"Cái gì! Phương Tẫn đã chết! Làm sao có thể, Phương Tẫn mặc dù cuồng vọng tự đại, nhưng đã có tu vi Thái Ất trung kỳ, trong tay lại có hai đầu Ngân giáp cự tích, làm sao lại bị đánh giết!" Nữ tử trẻ tuổi khẽ nhếch miệng nhỏ, tựa hồ không thể tin tình cảnh trước mắt, nói.

"Lần này tiến vào di tích Chân Ngôn Môn đều là nhân vật lợi hại của Tiên Giới, chẳng phải chúng ta đã đụng cả gia hoả sử dụng không gian pháp tắc sao? Mặc dù thực lực Phương Tẫn không yếu, nhưng từ trước đến nay luôn tự đại, lần này càng lớn mật muốn hành động một mình, chết cũng đáng đời." Hôi bào lão giả cười lạnh khặc khặc một tiếng, nói.

"Quỷ Thiên, ngươi nói lời này là có ý gì, dù sao Phương Tẫn cũng là đồng bọn chúng ta, bây giờ hắn bị người giết chết, ngươi ở nơi này lại cười trên nỗi đau của người khác!" Nữ tử trẻ tuổi nhướng mày một cái, trách mắng.

Hôi bào lão giả cười hắc hắc quái dị một tiếng, không có mở miệng phản kích, chỉ lườm nữ tử trẻ tuổi một chút, nhất là tới bộ ngực cao ngất của nàng thì dừng lại một chút.

Nữ tử trẻ tuổi giận dữ, đang muốn phát tác.

"Được rồi, bây giờ chúng ta đang mang nhiệm vụ bên người, không nên làm trễ nải đại sự." Hôi sắc khô lâu mở miệng nhàn nhạt.

"Cốt tiên sinh nói phải." Hôi bào lão giả vội vàng gật đầu, nhưng trên mặt vẫn như cũ lưu lại một tia cười quái dị.

Hôi giáp thanh niên khoát tay với nữ tử trẻ tuổi, nữ tử trẻ tuổi hít sâu một hơi, đè nén lửa giận trong lòng.

"Phương Tẫn vẫn lạc, có lẽ pháp trận nơi đó đã bị phá hư. Cốt tiên sinh, bây giờ chúng ta nên làm gì?" Hôi giáp thanh niên tiến lên trước một bước, hỏi lần nữa.

Hôi sắc khô lâu hơi trầm ngâm, quay người nhìn về phía hậu phương, đưa tay phát ra một cỗ hôi quang, mấy hơi thở sau hôi quang liền bay vụt về, bên trong cuốn theo hai cỗ thi thể, chính là Triệu Chân cùng Lục Ngô Lương.

Khô lâu nhìn hai cỗ thi thể, trong mắt hơi chớp động hỏa diễm, lập tức thu nó vào, sau đó không nói một lời huy động pháp trượng trong tay.

Ầm ầm!

Hôi sắc sương mù đằng sau đột nhiên chuyển động kịch liệt, tốc độ cũng đột nhiên tăng lên gấp bội, như sóng dữ cuốn tới phía trước, cuốn những hôi sắc yêu thú kia vào trong đó.

Hôi sắc sương mù không ngừng chút nào, tiếp tục lao tới phía trước vùn vụt, lập tức cuốn bốn tên Hôi Tiên vào trong đó, sau đó bỗng nhiên sáng lên, hóa thành một đạo sóng dữ hôi sắc liền trời tiếp đất, tiếp tục bay nhanh về phía trước, tựa hồ muốn truy đuổi theo hai người Thạch Xuyên Không.

. . .

Một chỗ khu vực khác của di tích Chân Ngôn Môn, hai đạo độn quang đang phi độn về phía trước, chính là Hàn Lập cùng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Phía dưới hai người là một mảnh đầm lầy, khắp nơi phân bố dày đặc từng vũng nước, thỉnh thoảng có trận trận tử sắc sương mù từ trong đầm lầy bay lên, ngược lại giống mấy phần với Huyễn Yên Chiểu Trạch trong Mê Trần Huyễn Yên.

Chỉ là sương mù nơi đây là chướng khí bình thường, không có gây ra ảo giác như Mê Trần Huyễn Yên.

"Cách không xa phía trước là Chân Ngôn Cung, là nơi lão tổ thường dùng bế quan." Trong khi phi độn, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn mở miệng nói ra.

"Nếu là chỗ Di La lão tổ bế quan, cũng có khả năng cất giữ « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết »." Ánh mắt Hàn Lập cũng lóe lên.

"Tuy là như thế, nhưng cũng chỉ có khả năng mà thôi. Bất quá bên trong hẳn là cũng có những bảo vật khác, hi vọng không bị hủy bởi chiến hỏa năm đó." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn không dám xác định nói.

"Hành trình di tích lần này thế lực khắp nơi đều tới, hiện tại ngay cả Hôi Giới cũng xâm nhập, tình thế càng ngày càng phức tạp. Tốt nhất cúng ta nên tăng tốc một chút, chậm sợ sẽ sinh biến." Hàn Lập chậm rãi mở miệng nói.

"Lệ đạo hữu nói phải, chỉ là nơi này nhìn như an toàn, nhưng trong hư không có thể có một ít vết nứt không gian ẩn giấu, nếu tùy tiện tăng tốc tốc độ bay, chỉ sợ phong hiểm không nhỏ." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn có chút bận tâm nói.

"Không sao, ta thi triển thần thông linh mục, có thể xem thấu những vết nứt không gian ẩn tàng kia." Tay Hàn Lập bấm niệm pháp quyết vung lên, bên ngoài thân loé lên tử quang, mơ hồ hiện ra từng đường vân tử sắc, tản mát ra từng tia ma khí nồng đậm.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thấy cảnh này, mặt hơi biến sắc một chút.

Hàn Lập không để ý đến phản ứng của Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, hai tay tiếp tục bấm niệm pháp quyết, bên trong hai mắt đại thịnh tử quang, lóe lên, ngưng tụ thành hai đạo tử sắc tinh mang dài hơn một thước.

Vô số tử sắc phù văn chớp động trong tử sắc tinh mang, trong hai mắt hắn càng có vô số điểm sáng màu tím chớp động, nhìn huyền diệu vô cùng, tựa hồ có thể xem thấu hết thảy.

"Tốt, chúng ta đi nhanh đi." Thanh quang trên thân Hàn Lập đậm hơn, tốc độ bay tăng nhanh gần nửa.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thấy Hàn Lập liên tiếp thi pháp biến hóa, ánh mắt chớp động một trận, độn quang cũng lập tức tăng tốc, theo sát phía sau.

Cứ thế hai người phi độn hơn nửa canh giờ, đầm lầy phía dưới liền biến mất không còn tăm tích, tiếp đó xuất hiện một mảnh hải vực bao la.

Khí hậu ở hải vực này rét lạnh, thỉnh thoảng có từng mảnh bông tuyết tung bay, mặt biển
phía dưới cũng ngưng kết ra từng khối băng sơn to lớn màu trắng, chiết xạ ra trận trận bạch quang, nhìn có chút mỹ lệ.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn đến hải vực này, lại lấy ra một pháp khí dạng mâm tròn, tựa hồ để phân biệt phương hướng, sau đó bay về một hướng.

Hai người lại bay tiếp một lát, phía trước đột nhiên xuất hiện một hải đảo, rộng chừng hơn vạn dặm.

Xa xa nhìn lại, trung tâm hải đảo có một toà sơn phong cự đại màu trắng, hình thể thẳng tắp bén nhọn, phảng phất một thanh bạch sắc cự kiếm trực chỉ thương khung.

Trên đỉnh núi, tọa lạc một tòa cung điện to lớn, toàn thân trắng như ngọc, tựa hồ dùng một loại băng tinh ngọc thạch màu trắng nào đó kiến tạo thành, thỉnh thoảng có từng đạo hào quang màu trắng từ phía trên toả ra, nhìn cực kì hùng vĩ mỹ lệ.

Khác với những toà cung điện bị phá huỷ tàn tạ lúc trước, toà cung điện màu trắng này vậy mà không hư hại chút nào.

Trên cửa chính cung điện treo một tấm biển lớn, trên đó viết ba chữ to màu vàng "Chân Ngôn Cung", dưới ánh nắng phát sáng lên nổi bật rạng rỡ.

Chương 684: Mất liên lạc
27/01/19-10:42
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Nơi này lại không bị chiến hỏa tác động đến, thật quá tốt!" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thấy cảnh này, sắc mặt vui mừng, thở dài ra một hơi.

"Chung quanh đại điện nơi đây đã bị động tay động chân, muốn đi vào, chỉ sợ không dễ." Hàn Lập nhìn hư không trống rỗng chung quanh cung điện, trong mắt chớp động tử mang, nói.

"Không sai, chung quanh nơi đây có bày trận Lưỡng Nghi Vi Trần Trận của bản môn, trận này chính là một trong những pháp trận ẩn sát lợi hại nhất của bản môn, dù là tồn tại Thái Ất cảnh cũng rất khó phát giác, Lệ đạo hữu vậy mà có thể cảm ứng được tồn tại của trận này!" Trên mặt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lộ vẻ kinh ngạc, lại nhìn vài lần hai con ngươi màu tím của Hàn Lập.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu dường như đã tính trước, hẳn là có biện pháp tiến vào?" Hàn Lập thu đồng thuật lại, hỏi.

"Ngoại nhân muốn đi vào tự nhiên là muôn vàn khó khăn, bất quá có ta ở đây, Lệ đạo hữu cứ thoải mái tinh thần là được." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cười ha ha một tiếng.

Tiếp đó tay lão xoay tay một cái, một khối ngân sắc ngọc bàn nổi lên, vừa xuất hiện liền bị ném lên, đồng thời tay kia đánh ra một đạo pháp quyết, lóe lên một cái rồi chui vào trong ngân sắc ngọc bàn biến mất.

Lập tức mặt ngoài ngọc bàn đại phóng ngân mang, nhoáng lên hóa thành một đoàn ngân sắc quang cầu phủ xuống, bao trùm cả lão và Hàn Lập vào trong.

Trong miệng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nói lẩm bẩm, sau một lát sắc mặt ngưng trọng nhìn đại điện xa xa phía trước điểm một cái.

Ngân sắc quang cầu lập tức bay về hướng đó, tốc độ cũng không nhanh.

Bay về phía trước một đoạn ngắn, hư không chung quanh chợt vang lên tiếng ông ông, hiện ra từng đạo bạch sắc quang mang giăng khắp nơi.

Những bạch quang này có dài có ngắn, có lớn có nhỏ, trải rộng chung quanh Chân Ngôn Cung ước chừng hơn mười dặm, xoay tròn biến đổi không ngừng, diễn hóa ra các loại hình dạng.

"Lưỡng Nghi Vi Trần Trận. . ." Hàn Lập nhìn bạch sắc quang mang bên ngoài, trong mắt chớp động tử quang, trong miệng tự lẩm bẩm.

Những bạch quang này chỉ là biến hoá mặt ngoài của toà pháp trận này, chỗ sâu bên trong càng biến hóa phức tạp hơn, dưới sự dò xét của Cửu U Ma Đồng, bên trong không gian xung quanh nơi đó còn hiện ra vô số quang điểm bạch sắc, chớp động không thôi, nhìn lộng lẫy rực rỡ.

Nhưng nếu cẩn thận nhìn kỹ, bên trong từng điểm sáng kia đều ẩn ẩn có một thế giới độc lập nho nhỏ, bên trong ẩn ẩn có núi non sông ngòi, phi cầm tẩu thú, bích hải lam thiên, chân thực huyền diệu dị thường.

Hàn Lập nhìn thấy những thứ này, sắc mặt khẽ biến.

Lưỡng Nghi Vi Trần Trận này so với hắn tưởng tượng còn huyền diệu, lợi hại hơn rất nhiều.

Mặc dù những điểm sáng này nhìn lộng lẫy huyền diệu, nhưng kì thực giữa chúng tồn tại liên quan nào đó, nếu tùy tiện đụng chạm, ngay lập tức sẽ dẫn động toàn bộ Lưỡng Nghi Vi Trần Trận, lọt vào đại trận này toàn lực giảo sát.

Mặc dù trong miệng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nói tràn đầy tự tin, nhưng sắc mặt vẫn cực kỳ ngưng trọng, hai tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết không thôi, thao túng ngân sắc quang cầu cẩn thận từng li từng tí tiến lên, không dám đạp sai một bước.

Bỏ ra trọn vẹn hơn nửa canh giờ, hai người mới khó khăn lắm đi được một nửa lộ trình.

Pháp trận phía trước lại đột nhiên biến đổi, hiện ra từng quả cầu ánh sáng màu đen tựa như giọt nước, quay tròn, khuếch tán ra từng vòng gợn sóng màu đen.

Theo những rung động kia dần dần mở rộng, cảnh vật phía trước dần dần trở nên mơ hồ, lộ ra một cỗ nồng đậm khắc nghiệt.

"Cấm chế pháp trận nửa đoạn sau càng thêm phức tạp, ta cần tập trung tất cả tinh thần, Lệ đạo hữu tuyệt đối không nên quấy rầy ta." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhìn cảnh tượng phía trước, nói với Hàn Lập.

"Ngươi yên tâm đi." Hàn Lập tự nhiên biết nặng nhẹ, gật đầu nói.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng biết Hàn Lập là người chững chạc, nói lời này cũng là vì để phòng vạn nhất.

Lão hít sâu một hơi, đang muốn thôi động ngân sắc quang cầu tiếp tục đi tới.

Vào thời khắc này, gợn sóng màu đen phía trước đột nhiên hỗn loạn kịch liệt, vậy mà nhanh chóng tiêu tán ra.

Những giọt quang cầu màu đen cũng nhanh chóng rút nhỏ mấy lần, đồng thời khuấy động kịch liệt, trong nháy mắt không gian phía trước trở nên sáng tỏ, ẩn ẩn có thể nhìn thấy đại môn Chân Ngôn Cung.

Pháp trận sau lưng hai người cũng giống như vậy, tất cả bạch quang nhanh chóng ảm đạm, cấm chế cũng nhanh chóng tiêu tán, không biết đã xảy ra chuyện gì.

Hàn Lập thấy cảnh này, khẽ giật mình.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng sững sờ, bất quá lão lập tức bấm niệm pháp quyết thôi động ngân sắc quang đoàn, nhanh chóng tiến lên phía trước, trong vòng mấy hơi thở liền xuyên qua khu vực pháp trận còn lại, lóe lên rơi vào trước cổng chính Chân Ngôn Cung.

"Chuyện gì xảy ra? Tai sao trận này đột nhiên rung chuyển như vậy?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn quay người nhìn về đại trận con rung chuyển kịch liệt sau lưng, tự lẩm bẩm.

"Trận nhãn của trận này hẳn là bên trong Chân Ngôn Cung, ta đoán chừng bên trong đã xảy ra chuyện gì rồi." Hàn Lập nhìn đại môn Chân Ngôn Cung, nói.

"Cái gì! Chẳng lẽ là có người đến nơi này trước chúng ta một bước?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe vậy mặt biến sắc, cũng quay người nhìn lại trong cung điện.

Đại môn Chân Ngôn Cung nhìn từ đằng xa cũng không quá lớn, nhưng giờ phút này hai người đứng trước cổng, mới chính thức cảm nhận được sự to lớn của tòa cung điện này.

Hai người đứng tại cửa cung điện, giống như hai cái con kiến nhỏ, càng làm nổi bật lên sự bao la hùng vĩ của Chân Ngôn Cung.

Nhìn vào phía trong, sau cánh cửa cung điện là một thông đạo thật dài, chỉ là ánh sáng trong thông đạo chẳng biết tại sao lại rất âm u.

Lấy thị lực của Hàn Lập, đứng tại cổng cũng chỉ có thể nhìn được trong phạm vi vài chục trượng, chỗ càng sâu bao phủ một mảnh u ám, cho người ta một loại cảm giác quỷ dị sâu không thấy đáy.

Tâm niệm hắn khẽ động, thần thức thẩm thấu vào bên trong, nhưng phía trước thông đạo u ám tràn ngập một cỗ lực vô hình, không chút khách khí bắn ngược thần thức của hắn ra.

Hàn Lập nhíu mày, nhìn qua Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, mặt lộ vẻ hỏi thăm.

"Lệ đạo hữu chớ hỏi ta, ta cũng là lần đầu tiên tới nơi này, về phần Lưỡng Nghi Vi Trần Trận bên ngoài, trước kia ta ngẫu nhiên thấy qua trận đồ trận này, cho nên mới biết phương pháp thông qua mà thôi." Hai tay Nhiệt Hỏa Tiên Tôn mở ra tỏ vẻ không biết, nói.

"Đã tới đây, hiện tại cũng không thể lui lại, đi thôi." Hàn Lập suy nghĩ một chút, mở miệng nói một câu, sau đó cất bước tiến vào cửa cung.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thấy thế, cũng vội vàng theo sát phía sau.

Trong thông đạo là một mảnh u ám, nơi đây tựa hồ bị người hạ cấm chế đặc thù nào đó, bất luận hai người Hàn Lập sử dụng vật gì chiếu sáng, quang mang đều chỉ có thể tản mát ra phạm vi vài chục trượng.

Vượt qua phạm vi này, hết thảy đều bị một vùng tối tăm bao phủ.

Chung quanh hoàn toàn tĩnh mịch, chỉ có tiếng bước chân hai người vang vọng.

Trong nháy mắt, hai người Hàn Lập đã đi vào bên trong một khắc đồng hồ, thông đạo này lại dài vượt quá tưởng tượng, không có chút dấu hiệu nào đến điểm cuối.

Phía trước hung cát không biết, hai người cũng không dám tăng tốc độ lên, đi từng bước một, thành thành thật thật đi tới phía trước.

Chỉ là một mảnh không gian yên ắng, hai bên là vách đá không đổi khiến người trong lúc đi tâm thần cực kỳ áp lực, phi thường không thoải mái.

Không bao lâu, tiếng thở của Nhiệt Hỏa Tiên Tôn dần dần có chút trầm muộn.

Cho dù là Hàn Lập, lúc này trong lòng cũng dần dần sinh ra cảm giác mấy phần phiền muộn, tựa hồ sắp không giữ được bình tĩnh.

Vào thời khắc này, một thanh âm rất nhỏ từ phía trước truyền đến, như có như không, tựa hồ là thanh âm khóc thút thít.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, lập tức dừng bước, Tiên linh lực thể nội trong nháy mắt dâng lên.

Nhưng thanh âm phía trước lại đột nhiên biến mất, vừa rồi tựa hồ là ảo giác.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu, ngươi có nghe được. . ." Hàn Lập nhìn sang bên cạnh, sắc mặt chợt cứng đờ, thanh âm im bặt lại.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn vốn đi bên cạnh hắn, giờ phút này lại không thấy bóng dáng, chẳng biết biến mất từ lúc nào.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu!" Hàn Lập cất giọng quát, dùng tới một điểm chân lực, thanh âm cuồn cuộn quanh quẩn, chấn động làm mặt đất và vách tường phụ cận rung một cái.

Nhưng chung quanh không có bất kỳ cái gì đáp lại, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn tựa hồ thật sự biến mất không thấy.

"Chẳng lẽ ta trúng huyễn thuật?" Sắc mặt Hàn Lập trầm xuống, lập tức vận chuyển thần thức khổng lồ trong đầu, nhưng không có cảm giác được mảy may khác thường, không giống như bộ dạng trúng huyễn thuật.

"Ma Quang đạo hữu, ngươi. . ." Ánh mắt của hắn nhìn về phía không gian Hoa Chi, thần niệm liên hệ Ma Quang.

Lên tiếng được một nửa, thanh âm Hàn Lập bỗng nhiên dừng lại.

Liên hệ giữa hắn và Ma Quang cũng biến mất, thần thức trong đầu tựa hồ bị một cỗ lực lượng thần bí giam cầm, vậy mà vô pháp rời khỏi não hải mảy may.

Không chỉ không gian Hoa Chi, liên hệ giữa hắn và pháp khí trữ vật trên thân cũng hoàn toàn biến mất.

Rốt cuộc sắc mặt Hàn Lập trầm xuống.

Xuất hiện loại tình huống này, mặc dù chưa chắc là rơi vào huyễn thuật, nhưng rõ ràng là trúng cấm chế nào đó trong thông đạo.

Ánh mắt của hắn chớp động không thôi, nhìn trước sau một cái, hơi trầm ngâm một chút, đột nhiên bước nhanh về phía trước.

Tiến vào lối này đã lâu, giờ phút này mà lui lại thì phí công nhọc sức, mà cho dù muốn lui lại, hiện tại cũng chưa chắc có thể làm được.

Hàn Lập tiếp tục đi về phía trước, không đi được bao xa, phía trước đột nhiên loé lên hắc quang, một tiếng rít thê lương vang lên, một quang tiễn màu đen điện xạ đến, thẳng đến bộ ngực hắn, tốc độ nhanh kinh người.

Giờ phút này mặc dù tầm mắt chỉ có vài chục trượng, nhưng phản ứng của hắn linh mẫn cỡ nào, bước chân dịch sang bên cạnh, liền nhẹ nhàng tránh khỏi một tiễn này.

Vèo!

Hắc tiễn lóe lên liền nhập vào trong bóng tối phía sau, biến mất không thấy bóng dáng.

"Người nào lén lén lút lút?" Hàn Lập dừng bước lại, nhìn về mảnh hắc ám phía trước, trong miệng phát ra một tiếng quát lớn.

Ầm ầm!

Toàn bộ thông đạo run rẩy kịch liệt, một hồi lâu mới chậm rãi bình ổn lại, phía trước một điểm động tĩnh cũng không có.

"Giả thần giả quỷ!" Hắn hừ lạnh một tiếng, tiếp tục cất bước tiến lên.

Kết quả hắn vừa mới đi được mấy bước, phía trước một tiếng sắc nhọn vang lên lần nữa, hư không hắc ám phía trước run lên, lại bắn ra một mũi tên ánh sáng màu đen, đánh về phía thân thể hắn, tốc độ cũng nhanh như vừa rồi.

Trong mắt Hàn Lập lóe lên một tia nghi hoặc, loại quang tiễn trình độ này, đến nhiều hơn nữa hắn cũng có thể tránh được, làm vậy có ý nghĩa gì.

Trong lòng của hắn nghĩ vậy, thân hình khẽ động, đang muốn tránh sang bên cạnh.

Vào thời khắc này, một màn quỷ dị xuất hiện!

Khu vực còn sáng âm u chung quanh hắn chợt lóe lên biến mất, khiến cho hắn rơi vào bóng tối triệt để.

Một tiếng lại một tiếng sắc nhọn vang lên, trong miệng Hàn Lập rên khẽ một tiếng, nhanh chóng thối lui sang bên cạnh hai bước.

Vừa rồi đột nhiên bóng tối tràn đến, hắn phản ứng chậm một nhịp, không thể hoàn toàn tránh né mũi tên thứ hai, trên bờ vai bị quang tiễn sượt qua một chút.

Quang tiễn màu đen kia không biết là thần thông gì, mặc dù chỉ trầy da, nhưng Hàn Lập lại cảm giác tựa như bị người dùng đao nung đỏ, hung hăng đâm vào thần hồn một cái, đau nhức kịch liệt vô cùng.

"Đáng chết!"

Hàn Lập kềm chế phiền muộn trong lòng, vội vàng vận chuyển Tiên linh lực, phất tay định phát ra thanh quang, ý đồ chiếu sáng chung quanh.

Nhưng mặc cho hắn vận công sáng lên hoặc tế ra bảo vật chiếu sáng như thế nào, chung quanh vẫn một vùng tối tăm như cũ, cái gì cũng không nhìn thấy, cũng không cảm giác được.
Chương 685: Mất hết sáu giác quan
27/01/19-11:00
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Chẳng lẽ là cấm chế hấp quang? Không đúng, là ánh mắt của ta nhìn không thấy!" Rất nhanh, Hàn Lập ý thức được nguyên nhân chân chính.

Sắc mặt hắn có chút khó coi, trong lòng càng cảm thấy không ổn.

Tình huống nơi này quá mức quỷ dị!

Thần trí của mình đã không thể phóng thích, hiện tại lại bị phong ấn thị lực, nếu như quang tiễn khi nãy lại đến, muốn tránh né càng thêm khó khăn.

Kết quả muốn cái gì thì đến cái đó, ý nghĩ này vừa mới hiện lên trong đầu Hàn Lập thì phía trước liền truyền đến một tiếng "Vèo" sắc nhọn.

Hắn vội vàng nghiêng tai nghe tiếng gió, miễn cưỡng đoán được vị trí quang tiễn màu đen kia, mãnh liệt tránh sang bên cạnh.

"Phốc xuy" một tiếng, ngay rìa bụng dưới của hắn cảm thấy mát lạnh, sau đó một cỗ đau đớn vô cùng kịch liệt truyền đến, làm cho hắn khó chịu nhịn không hừ một tiếng.

Hàn Lập đưa tay lên bụng một vòng, lập tức cảm giác được chỗ đó thiếu đi một khối lớn da thịt, tựa hồ bị cái gì ăn mòn mất.

Hắn lập tức vận chuyển Đại Chu Thiên Tinh Nguyên công, bên trong ba mươi sáu huyền khiếu phun ra từng đạo thanh lưu, dũng mãnh lao tới hai miệng vết thương.

Đại Chu Thiên Tinh Nguyên công luyện thành, không chỉ có lực lớn vô cùng, cũng có thể làm thân thể tự lành nhanh hơn, hai miệng vết thương đau nhức kịch liệt lập tức giảm đi không ít.

Đồng thời, Hàn Lập phất tay, một hơi thu chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm vào trong cơ thể, tế ra tiểu thuẫn màu lam, tiểu khoá màu vàng, còn có Huyền Thiên hồ lô.

Những Tiên Khí khác trước đây bị hắn thu vào trong trữ vật Pháp Khí, hiện tại đều đã mất đi cảm ứng.

Không đợi hắn làm tiếp cái gì, phía trước lại truyền đến một tiếng rít sắc nhọn.

Hàn Lập cảm ứng tiếng gió phân biệt vị trí quang tiễn màu đen, không nói hai lời đưa tay đánh ra một quyền.

Chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm cũng lập tức bắn ra, đan vào nhau hóa thành một đóa kiếm liên màu xanh cực lớn, trùm tới quang tiễn màu đen.

Huyền Thiên hồ lô cũng được hắn thúc giục, miệng hồ lô phun ra một đạo lục sắc hào quang, bay tới hướng quang tiễn màu đen.

Hầu như cùng một lúc, mặt ngoài tiểu thuẫn màu lam toả sáng hào quang, hóa thành một tấm thuẫn màu lam to mấy trượng, chắn trước người hắn.

Về phần tiểu khoá màu vàng kia, dù không phải là Tiên khí phòng ngự, nhưng cũng biến lớn chắn trước người hắn.

Nhưng mà sau một khắc, dưới bụng Hàn Lập lại mát lạnh, sau đó một cỗ đau nhức kịch liệt truyền đến, toàn bộ cơ thể bị đánh bay ra sau, trong miệng "Oa" một tiếng phun ra một ngụm máu tươi.

Ánh mắt hắn tuy không nhìn thấy, lại có thể cảm giác được bụng dưới bị xuyên thủng ra một cái động lớn, lục phủ ngũ tạng tựa hồ cũng bị lửa cùng độc dịch liếm láp qua.

Thân thể Hàn Lập trùng trùng điệp điệp nện trên mặt đất, hắn lập tức trở mình đứng lên.

Thương thế như vậy cũng không làm cho hắn mất đi năng lực hành động, Đại Chu Thiên Tinh Nguyên công trong cơ thể trong nháy mắt được toàn lực vận chuyển, toàn lực trị hết thương thế dưới bụng.

"Cuối cùng đã xảy ra chuyện gì?" Thương thế trên người Hàn Lập tuy nặng, nhưng khiếp sợ trong lòng lại càng lớn hơn.

Trước mắt hắn vẫn một mảnh đen kịt như cũ, nhưng tâm thần liên hệ cùng Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, tiểu thuẫn màu lam vẫn còn.

Hắn cảm giác vừa rồi những Tiên Khí này còn chưa va chạm cùng quang tiễn màu đen kia, mà quang tiễn phảng phất như vật vô hình, đơn giản xuyên qua vài cái Tiên Khí, gây trọng thương hắn.

Nhất thời Hàn Lập tâm loạn như ma, chỉ cần mất đi thần thức cùng thị lực đã đủ phiền toái rồi, mà quang tiễn này lại có năng lực bỏ qua phòng ngự.

Không đợi hắn cân nhắc đưa ra đối sách, tiếng gầm rú sắc nhọn quen thuộc lại vang lên lần nữa.

Có thể nói là họa vô đơn chí, tần suất xuất hiện của quang tiễn màu đen kia tựa hồ càng lúc càng nhanh.

Hàn Lập hét lớn một tiếng, lần nữa dùng Tiên Khí đang có ngăn cản trước người, đồng thời toàn lực vận chuyển Chân Ngôn Hóa luân kinh, mở ra Linh vực Chân Ngôn Bảo Luân.

Bất quá có kết quả vừa rồi, hắn triển khai Linh vực Chân Ngôn Bảo Luân xong lập tức né sang bên cạnh.

"Phốc xuy" một tiếng vang nhỏ, bả vai Hàn Lập lại mát lạnh, toàn bộ cơ thể bị đánh bay ra sau lần nữa.

Hầu như nháy mắt sau đó, Hàn Lập liền trở mình đứng lên, đáy lòng càng thêm lạnh buốt.

Hắn cực kì kiêu ngạo với một trong những đòn sát thủ mạnh nhất của mình là Chân Ngôn Bảo Luân, vậy mà cũng không hữu dụng!

Vào thời khắc này, thần tình hắn chợt ngạc nhiên một cái, ngây người ngay tại chỗ.

Không gian chung quanh chợt yên tĩnh, tất cả thanh âm đều biến mất.

Chuyện hắn lo lắng nhất cuối cùng đã xảy ra, thính giác cũng không có. . .

Hàn Lập chột dạ, lòng như chìm vào trong đáy biển băng lãnh.

Không còn thính giác, làm sao hắn trốn tránh được, chẳng phải triệt để biến thành dê đợi làm thịt?

Đang lúc ý niệm trong đầu nhanh quay ngược trở lại, sau một khắc làn da chợt cảm giác khí lưu trước người khác thường, thân thể vội vàng tránh sang bên cạnh.

Nhưng thân thể của hắn vừa động, ngực lập tức truyền đến một hồi đau đớn tê liệt kịch liệt, toàn bộ cơ thể lần nữa bị đánh bay ra sau, trên lồng ngực bị xuyên thủng ra một cái lỗ lớn, may mắn còn chưa trúng trái tim.

"Đáng chết!" Hàn Lập trở mình nhảy dựng lên, trên mặt tràn đầy vẻ dữ tợn.

Lấy tốc độ của quang tiễn kia, đã không có thần thức, thị giác cùng thính giác, căn bản không có khả năng tránh được.

Mặc dù lực lượng khôi phục của thân thể hắn mạnh mẽ, nhưng ai dám cam đoan, nơi đây còn không có biến số khác?

Chẳng lẽ lại vẫn lạc ở nơi này sao?

Hắn nổi giận gầm lên một tiếng, không để ý tới quang tiễn chung quanh nữa, toàn lực phi độn về phía trước.

Hàn Lập vừa mới bay ra không xa, khí lưu trước người hơi chấn động, lại là một mũi quang tiễn phóng tới.

Bây giờ hắn toàn lực phi độn về phía trước, căn bản không kịp làm bất luận động tác gì, cánh tay bên phải lần nữa truyền đến một hồi đau nhức kịch liệt, sau đó bả vai chợt nhẹ, cả đầu cánh tay bị chặt đứt phải rời xa thân thể.

Khoé mắt Hàn Lập co quắp lại một cái, không dừng thân hình chút nào, tiếp tục toàn lực phi độn về phía trước.

Cái mũi hắn chợt khẽ nhăn một cái, toàn bộ cơ thể khẽ giật mình.

Cái mũi của hắn đột nhiên mất đi cảm giác, trên thân máu tươi đầm đìa, nhưng không nghe được mùi máu tanh nào cả.

"Khứu giác cũng mất rồi. . ." Trong lòng Hàn Lập cười khổ một tiếng.

Ngay sau đó, khí lưu trước người hắn khẽ động, lại là một mũi quang tiễn từ phía trước bay vụt đến, lần này trúng mục tiêu là đùi phải, cảm giác đau nhức kịch liệt lại lần nữa truyền đến.

Hàn Lập cắn chặt răng, không chút để ý thương thế trên người, tiếp tục toàn lực phi độn về phía trước, chỉ là cảm giác phiền muộn càng thêm mãnh liệt.

Bất luận hắn phi độn thế nào, phía trước tựa hồ còn chưa đến điểm cuối cùng.

Từ khi tới Chân tiên giới đến nay, trong lòng của hắn lần đầu sinh ra cảm giác cực kỳ tuyệt vọng như vậy.

Nhưng Hàn Lập vẫn giữ vững điểm thanh tỉnh còn lại trong đầu, không có buông bỏ.

Trong nháy mắt, trên người hắn bị bảy tám đạo quang tiễn xuyên thủng ra mấy cái động lớn, thoạt nhìn toàn bộ cơ thể như một miếng túi vỡ, hầu như không còn một khối nào lành lặn, may mà hắn còn vẻn vẹn một điểm cảm xúc, khiến cho mấy chỗ hiểm địa còn chưa bị thương.

Bất quá bị trọng thương như thế, mặc dù lấy khí lực cường tráng của Hàn Lập, trong đầu cũng ngất đi từng đợt.

"Không được, không thể tiếp tục như vậy nữa!" Thân hình phi độn của hắn chợt dừng lại, rơi trên mặt đất, miệng lớn thở dốc.

Hàn Lập vốn cho là lối đi này không có dài bao nhiêu, toàn lực phi độn, liều mạng nhận lấy tổn thương, là có thể bay ra ngoài rồi.

Hiện tại xem ra, mình quá ngây thơ rồi.

Hắn toàn lực vận chuyển Đại Chu Thiên Tinh Nguyên công, ý đồ khôi phục thương thế trên người, nhưng hắn bị thương quá mức nghiêm trọng, lấy năng lực khôi phục của Đại Chu Thiên Tinh Nguyên công cũng xa xa không theo kịp.

"Làm sao bây giờ. . ."

Trong đầu Hàn Lập kiệt lực vận chuyển, cân nhắc đối sách.

Nhưng vào thời khắc này, thân thể của hắn hơi run lên một cái, lại lần nữa trì trệ.

Trong nháy mắt da của hắn đã mất đi hết thảy cảm ứng với ngoại giới!

"Xúc giác cũng đã mất đi . . ." Nét mặt Hàn Lập lộ ra vẻ cười khổ bất đắc dĩ.

Mất xúc giác, hắn triệt để không có khả năng tránh né quang tiễn kia.

Vào thời khắc này, bụng dưới Hàn Lập mát lạnh, một cỗ năng lượng băng lãnh xuyên thấu đan điền của hắn.

Đau đớn kịch liệt bộc phát, che mất sự thanh tỉnh trong đầu hắn.

"Cứ như vậy kết thúc. . . Không, ta không cam lòng!" Hàn Lập không cam lòng, há miệng muốn hô to, lại không thể phát ra một điểm thanh âm.

Dù hắn không cam lòng, nhưng Nguyên Anh đan điền bị hủy, ý thức của hắn càng lúc càng mơ hồ, tựa hồ đang rơi xuống một vực sâu không đáy.

Vào thời khắc này, ý thức còn sót lại trong đầu hắn chợt hiện ra một bóng hình dịu dàng xinh đẹp, đúng là Nam Cung Uyển.

"Uyển Nhi!"

Đáy lòng Hàn Lập reo hò một tiếng, ý thức lưu lại chợt cuồn cuộn kịch liệt, ương ngạnh vô cùng chiếm cứ chỗ đó, không chịu tiêu tán.

Tại sao có thể chấm dứt như vậy. . . Mình còn có rất nhiều chuyện chưa làm, không được, không có khả năng buông bỏ!

Ý thức Hàn Lập gắt gao kéo căng như dây đàn ở điểm cuối cùng, ngừng lại nơi đó, dường như một chiếc thuyền lá nhỏ đang giãy giụa trong cơn sóng dữ đại dương.

Thời gian trôi qua từng chút, không biết qua bao lâu, trong đầu hắn chợt vang lên một tiếng giòn vang, giống như vật gì đột nhiên vỡ vụn.

Sau một khắc, một dòng nước ấm khổng lồ bỗng nhiên vọt tới, rót vào trong ý thức Hàn Lập.

Tinh thần căng thẳng không tự chủ được buông lỏng, trước mắt tối sầm, đã mất đi ý thức.

"Lệ đạo hữu, Lệ đạo hữu. . ." Một thanh âm vang lên bên tai Hàn Lập, ngay gần rồi lại xa cuối chân trời, cực kỳ mông lung mờ mịt, rồi lại trở nên rõ ràng.

Ý thức trong đầu Hàn Lập chậm rãi khôi phục, bỗng nhiên thanh tỉnh lại, phát hiện mình đứng trong một đại điện màu xanh, thương thế trên người đều biến mất không thấy gì nữa.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn bây giờ đang đứng bên cạnh hắn, ánh mắt ân cần nhìn hắn.

"Vừa rồi ta thế nào. . ." Hàn Lập có chút không rõ tình huống, nói năng cũng lộn xộn.

Trong lúc nói chuyện, hắn nhìn lại chung quanh, thân thể chợt dừng lại, ánh mắt nhìn lại sau lưng.

Phía sau hắn là một hành lang đen kịt, đúng là thông đạo bọn hắn đi vào lúc trước, bên trong có từng đạo hắc quang chuyển động, lúc tụ họp lúc tản ra, liên tục ngưng tụ thành các loại hình dạng khác nhau, giống như có sinh mạng.

"Đây là cấm chế Lục Thức Chân Ngôn của Di La lão tổ, sau khi đi vào ta mới nhớ lại. Cấm chế này thuộc về một loại cấm chế luyện tâm, kéo người vào trong ảo cảnh, trải qua quá trình phong bế sáu giác quan." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn giải thích.

"Ảo cảnh. . . Loại ảo cảnh trình độ này, hầu như so với tình cảnh thực sự còn chân thật hơn vài phần." Hàn Lập nghe vậy, cười khổ một tiếng nói.

"Đúng vậy, thân hãm vào cấm chế Lục Thức Chân Ngôn, người có tâm tính chưa đủ kiên nghị mất đi giác quan thứ nhất hoặc thứ hai thì thần chí hoàn toàn biến mất, vĩnh viễn mất phương hướng trong đó, người có thể kiên trì đến giác quan thứ ba thứ tư đã có thể đếm được trên đầu ngón tay. Cấm chế này ngoại trừ dùng để đối địch bên ngoài, cũng còn dùng để khảo nghiệm tư cách đệ tử nội môn. Trước kia ta đã trải nghiệm qua cấm chế này mấy lần, vì vậy lần này mới miễn cưỡng thông qua, Lệ đạo hữu ngươi không hề chuẩn bị, liền bước vào cấm chế này, lại vẫn có thể kiếm đường thoát khỏi, tâm tính cứng như vậy, thật làm tại hạ bội phục." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhìn Hàn Lập, khâm phục nói.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu ngươi quá khen, tại hạ cũng chỉ là đánh bậy đánh bạ, mới miễn cưỡng tránh thoát mà thôi." Hàn Lập khoát tay áo nói, nhưng trong lòng không khỏi oán thầm vài câu.

"Đạo hữu chớ trách, lúc trước tại hạ thật sự không biết nơi đây có cấm chế này. Nói lại, cấm chế này tuy rằng nguy hiểm, nhưng sau khi thông qua, chỗ tốt cũng không nhỏ, thực tế là lần đầu tiên trải qua cấm chế Lục Thức Chân Ngôn, chỗ tốt lại rất rõ ràng, Lệ đạo hữu ngươi cảm giác thử thần Niệm Lực có tăng cường hay không?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn tựa hồ nhìn ra trong lòng Hàn Lập có chút bất mãn, đổi chủ đề nói.
Chương 686: Trọng bảo hiện
27/01/19-21:06
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập nghe Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nói vậy, liền giật mình, vội kiểm tra thần thức trong cơ thể, trên mặt lập tức lộ vẻ vui mừng.

Đúng như lời Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nói, lực lượng thần niệm của hắn đã tăng lên ước chừng nửa thành, lại có chút dấu hiệu mơ hồ đột phá tầng thứ năm Luyện Thần Thuật.

Ngoài điều đó ra, vì trước đó trải qua ngũ giác lục thức bị phong cấm, cho nên hắn đã lĩnh ngộ "Pháp Ngôn Thiên Địa" càng thêm sâu hơn.

Chỉ là bây giờ không phải lúc để chuyên tâm tu luyện và lĩnh hội, Hàn Lập rất nhanh thu lại tâm tư, rồi xem xét cả tòa cung điện màu xanh.

Tòa đại điện trước này này cũng không lớn, phương viên cũng không tới trăm trượng, chỉ có bốn cây cột đá đứng vững bốn phía, ngoài ra không còn gì cả.

Thế nhưng một chỗ khác trong đại điện, lại có một thông đạo tối đen sâu thẳng vào bên trong.

"Ta vừa rồi hôn mê có lâu không?" Hàn Lập thu lại ánh mắt, nhìn Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nói.

"Cũng không quá lâu, chỉ tầm một khắc đồng hồ." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nói ra.

Hàn Lập gật đầu, thông qua tâm thần liên hệ với Giải Đạo Nhân trong không gian Hoa Chi: "Giải đạo hữu, vừa nãy khi ta hôn mê, người này có làm ra cử động gì không?"

Tuy hắn có chút tin tưởng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, nhưng cũng phải đề phòng.

"Không có, người này chỉ dó xét hoàn cảnh nơi này thôi." Giải Đạo Nhân truyền âm trả lời.

"Vì ta mà chậm trễ không ít thời gian, Lệ mỗ thật là có lỗi, chúng ta mau đi thôi." Hàn Lập nghe vậy trong lòng yên tâm, rồi nói với Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng không phản đối gì, nếu không chiếu cố Hàn Lập, lão đã sớm đi rồi.

Hai người mau chóng bước vào thông đạo phía trước, tuy ánh sáng trong này rất mờ thế nhưng trong này lại không có bố trí cấm chế gì cả.

Đầu thông đạo này có chút uốn lượn ngoằn ngoèo, chẳng qua nó cũng không quá xa, hai người rất nhanh đi tới cuối, một cổng sáng hiện ra cuối lối đi.

Từng đợt âm thanh kiếm phong gào thét từ sâu trong cổng sáng truyền ra, còn kèm theo tiếng nổ "Đùng đùng", làm bốn phía lay động không thôi.

Hàn Lập thấy vậy, cùng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhìn nhau, thầm nghĩ quả nhiên có người đến trước.

Ngay sau đó, hai người bọn hắn lại thi triển thần thông ẩn nấp, hóa thành hai đạo u ảnh bay vào trong cổng sáng không một tiếng động.

Hàn Lập cảm thấy chói hai mắt, sau đó trước mắt xuất hiện một phòng khách vuông vức thật lớn, diện tích rộng khoảng hơn nghìn trượng, ngoài ra hai bên còn có hai hàng cột đá màu trắng, bên trong không có gì cả, nhìn rộng lớn vô cùng.

Ngay trong đại sảnh rộng lớn này, hiện có năm bóng người đang giao tranh dữ dội, đủ loại hào quang va chạm vào nhau, làm toàn bộ đại sảnh cũng lung lay theo.

Không biết đại sảnh này làm bằng tài liệu gì mà chắc chắn vô cùng, thừa nhận dư chấn phát ra của năm người này mà không tổn hại quá nhiều.

Sau khi Hàn Lập thấy rõ thân phận năm người trước mắt, trong lòng khẽ động.

Trong năm người trước mắt này, lại có không ít người quen.

Năm người này hình như chia làm hai nhóm, một nhóm hai người, một người trong đó là Hồ Tam ngay khi tiến vào di tích liền mất tích.

Người cùng trận doanh với y là một nữ tử mang áo choàng màu lam, nàng này có làn da màu lam nhạt, một đầu tóc quăn màu xanh, thân hình bay trên không yểu điệu như một Xà mỹ nữ, khiến cho người không thể rời mắt được.

Nhóm kia thì có ba người, một người trong lúc vung tay quanh người lưu chuyển một tầng lôi quang năm màu, tản ra từng đợt uy áp khắp trời, chính là Tô Lưu.

Một người khác thì thân hình cao lớn, cầm trong tay một thanh cự kiếm Hỏa Giao, đúng là Công Thâu Thiên, người cuối cùng là đại hán có thân hình cường tráng to cao như thiết tháp, trên tai đeo hai cái khuyên vàng thật to.

Thân hình Hàn Lập thoắt một cái, liền trốn sau một cây cột đá, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng trốn sau cột đá gần đó.

Mặc dù Hồ Tam cùng nữ tử da lam rơi vào thế hạ phong vì thiếu một người so với đối phương, nhưng tạm thời còn chưa có thua thiệt. Bọn Hàn Lập cũng ăn ý nhau, cho nên cũng không có ra tay mà trốn ở một bên.

Hàn Lập nhìn tình cảnh trước mắt, ý niệm trong đầu xoay chuyển.

Trong năm người, hắn không nhận ra nữ tử da lam cùng đại hán đeo khuyên tai, nhưng trên người nữ tử da lam mang áo choàng màu lam, hắn cũng không lạ gì, lúc trước đánh chết đại hán Dịch Bào Hội kia cũng mặc một kiện áo choàng giống vậy. Như vậy có thể thấy, nàng này tám chín phần mười cũng là thành viên Dịch Bào Hội.

Về phần đại hán đeo khuyên tai, mặc dù phục sức trên người không phải là kim bào của Thiên Đình, nhưng trên người lại đeo trang sức tiêu chí của Thiên Đình, cũng là người Thiên Đình.

Sau khi Hàn Lập nhìn vài lần, chợt ánh mắt hắn nhìn sâu vào trong đại sảnh, sắc mặt lộ vẻ dị thường.

Vì tranh đấu của năm người làm thu hút sự chú ý của hắn, lúc này hắn mới để ý sâu trong đại sảnh có một tòa tế đàn thật cao.

Đài cao bị hào quang hai màu đen trắng bao phủ, tạo thành một pháp trận hình tròn lớn chừng mấy trượng, nhìn như "Lưỡng Nghi Vi Trần Trận" thu nhỏ bên ngoài Chân Ngôn Cung vậy.

Trong pháp trận hào quang đen trắng hòa hợp cùng nhau, chậm rãi xoay tròn, tạo thành một cái Hắc Bạch Thái Cực Đồ, trên hai mắt Thái Cực Đồ Âm Dương, chia ra một bên là viên luân màu vàng cùng một bên là đàn Tỳ Bà màu bạc, tựa như là bảo vật áp trận vậy.

Trên mặt viên luân màu vàng có từng đường vân, ở giữa còn có còn trục quay to bằng ngón cái nhô lên, trên đó còn cắm một cây kim đồng hồ màu vàng, đang chuyển động từ từ.

Kim quang trên viên luân lấp lóe, tỏa ra từng đợt chấn động Thời Gian Pháp Tắc, rõ là một kiện Tiên Khí Thời Gian, hơn nữa dao động Thời Gian Pháp Tắc vô cùng mạnh mẽ, hơn xa mấy món Tiên Khí Thời Gian trên người Hàn Lập.

Còn cây đàn Tỳ Bà màu bạc tỏa ra ánh sáng bạc trắng chói mắt, cũng phát ra ba động pháp tắc mạnh mẽ không thua gì viên luân màu vàng, chỉ có điều nó tựa như là Không Gian Pháp Tắc.

Trừ hai thứ đó ra, trên Lưỡng Nghi Vi Trần Trận còn lơ lửng một khối đá khắc kinh Phật.

Trên khối đá kinh phật có khắc vô số chữ, từ trên xuống dưới chia thành năm tầng, mỗi tầng tỏa màu sắc không giống nhau, chia theo thứ tự năm màu là kim, xanh, lam, đỏ, vàng.

Hào quang năm màu hòa hợp lấp lánh, hợp thành một quyển kinh văn, phía trên mơ hồ tỏa ra năm cỗ Thời Gian Pháp Tắc khác nhau.

Ánh mắt Hàn Lập sáng lên, năm cỗ lực lượng Thời Gian Pháp Tắc này, có ba cỗ hắn vô cùng quen thuộc, chính là khí tức Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, Thủy Diễn Tứ Thời Quyết, Huyễn Thần Bảo Điển.

Chỉ là trong tòa đá khắc kinh phật tỏa ra lực lượng Thời Gian Pháp Tắc càng thêm huyền diệu, hơn xa Thời Gian Pháp Tắc mà hắn tu luyện ra.

Từ trên tòa đá khắc kinh phật ẩn hiện phát ra ánh sáng năm màu, bao phủ cả Lưỡng Nghi Vi Trần Trận phía dưới cùng viên luân màu vàng và Tỳ Bà màu bạc vào trong.

Viên luân màu vàng và Tỳ Bạc màu bạc tỏa ra ánh sáng vàng bạc, cùng màn sáng năm màu không tạo xung đột gì mà cùng nhau duy trì thế cân bằng xảo diệu.

Hàn Lập nhìn ba kiện bảo vật, trong mắt lấp lóe tinh quang.

Ngay lúc đó, hắn cảm thấy gì đó, liền quay đầu nhìn về Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cách đó không xa.

Chỉ thấy lúc này Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng nhìn về ba kiện bảo vật sâu trong đại sảnh, nhất là khi nhìn chăm chú vào tòa đá khắc kinh phật, hai mắt ẩn hiện vẻ huyết hồng, hít thở trở nên gấp gáp.

"Chẳng lẽ tòa kinh phật kia lại có liên quan đến Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết?..." Hàn Lập nhìn thấy vẻ mặt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn như vậy, trong lòng khẽ động.

Chẳng qua lúc này Nhiệt Hỏa Tiên Tôn quá kích động, không khống chế tâm thần được, hắn đang muốn truyền âm nhắc nhở một cái thì.

"Ai đang trốn chỗ đó, lén la lén lút, ra mau cho ta!"

Ngay đúng lúc đó, một tiếng hét lớn truyền đến, rồi một đạo kiếm khí màu đỏ lao nhanh đến, chém về chỗ hai người Hàn Lập ẩn thân.

Vang lên một tiếng "Ầm ầm" thật lớn.

Cột đá mà hai người đang ẩn thân bị chém hai đoạn, Hàn Lập vội lách mình tránh ra, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng bị Kiếm khí làm giật mình, liền tung người tránh một kiếm đó.

Thân hình hai người hoàn toàn bại lộ, hiện ra trong đại sảnh.

Còn đại hán tóc đỏ cũng tạm thoát ra cuộc chiến, nhìn về phía Hàn Lập, trong tay nắm một thanh cự kiếm phát ra liệt hỏa, tựa như một tôn Hỏa Thần, đúng là Công Thâu Thiên.

"Hắc hắc, hóa ra hai con sâu nhỏ Kim Tiên Cảnh, vậy mà cũng dám đến đây để chịu chết!" Ánh mắt Công Thâu Thiên đảo qua liền nhìn thấy tu vi hai người Hàn Lập, nhe răng cười, nói ra.

Dứt lời, cự kiếm Hỏa Giao trong tay gã liền rời khỏi tay, rồi biến thành một thanh cự kiếm hỏa diễm lớn chừng trăm trượng, trên thân kiếm hiện ra long ảnh màu đỏ thật lớn, trong chớp mắt đã xuất hiện trước hai người bọn hắn, chém xuống một cách hung hãn.

Cự kiếm chưa hạ xuống đã có một cỗ khí tức cực nóng vô cùng phủ xuống hai người Hàn Lập.

Trăm trượng chung quanh nháy mắt trở nên nóng rực, hư không liền giống như bị đun sôi vậy, trở nên lay động dữ dội.

Ánh mắt Hàn Lập lóe lên, hai tay áo vung lên, liền bay nhanh ra chín cây phi kiếm, rồi phát ra tiếng thanh minh hóa thành một thể, tạo thành một thanh cự kiếm màu xanh, trên thân kiếm hiện ra từng đạo lôi điện thô to màu vàng.

Trên cự kiếm hào quang màu xanh xen lẫn với lôi điện, tỏa sáng vô cùng chói mắt, cho dù hỏa diễm cự kiếm hạ xuống mạnh mẽ cũng không cách nào che lấp được.

Lông mày Hàn Lập nhíu lại, trong miệng khẽ quát một tiếng: "Trảm"

Cự Kiếm màu xanh phát ra một tiếng rít thật to, tựa như một đầu Cự Long màu xanh bay lên trời, chém về phía cự kiếm hỏa diễm.

Vang lên một tiếng nổ "Ầm ầm" động trời!

Hai thanh cự kiếm chém vào nhau, làm cho hư không chung quanh chấn động dữ dội, hiện ra từng đạo vết nứt.

Cự kiếm hỏa diễm bỗng chốc bị cản lại giữa không trung, không cách nào hạ xuống.

Công Thâu Thiên thấy vậy, trên mặt lộ vẻ khó tin, hiển nhiên không tin được một kiếm uy lực của mình lại bị một tên tu sĩ Kim Tiên Cảnh cản lại được.

Hàn Lập liền lợi dụng kéo Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lại, rồi hiện ra lôi quang màu vàng, chợt thân ảnh hai người cùng lúc biến mất, ngay sau đó hiện ra ngay cửa vào đại sảnh gần đấy.

Tay hắn vẫy kiếm quyết, cự kiếm màu xanh cũng không còn dây dưa với cự kiếm hỏa diễm nữa, mà mạnh mẽ đẩy ra, bức lui thanh cự kiếm hỏa diễm, rồi trở ngược về.

Sắc mặt Công Thâu Thiên trầm xuống, ánh mắt lạnh lùng nhìn Hàn Lập, nhưng lại không có thúc giục cự kiếm hỏa diễm truy đuổi.

Bởi vì lúc này bốn người đang giao thủ đã tách ra, thân hình Hồ Tam cùng nữ tử da lam kia nhoáng một cái đã hạ xuống bên cạnh Hàn Lập.

"Lệ đạo hữu, Nhiệt Hỏa đạo hữu, các ngươi đến đúng lúc lắm, chỗ này chính là bảo tàng di tích Chân Ngôn Môn, trên tế đàn có ba kiện bảo vật đều là trọng bảo, nhất là tòa đá kinh phật kia, trên đó chỉ sợ ẩn dấu điển tịch chí cao Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết của Chân Ngôn Môn, tuyệt đối đừng để rơi vào tay Thiên Đình." Lúc này sắc mặt Hồ Tam có chút tái nhợt, nhưng vẫn mừng rỡ truyền âm nói.

"Cái gì! Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết thế mà lại ở đây, Hồ đạo hữu yên tâm, chúng ta sẽ toàn lực giúp ngươi!" Hàn Lập nghe vậy lộ vẻ vui mừng, liền truyền âm trả lời.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe vậy, lông mày hơi nhíu lại, nhưng chỉ thoáng một cái liền biến mất.

Chương 687: Không tin
28/01/19-07:28
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Đúng rồi, Nhiệt Hỏa đạo hữu, Hồ Tam nói lời ấy có đúng không? Trong Kinh Tràng đó thật có chứa Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết?" Hàn Lập chú ý tới biến hoá vi diệu trên mặt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, truyền âm hỏi.

"Tòa Kinh Tràng kia là Tiên khí bản mệnh của Di La Tổ sư bổn môn, Di La Kinh Tràng, Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết xác thực giấu ở trong đó, kính xin Lệ đạo hữu giúp ta đoạt được bảo vật này, đến lúc đó ta chỉ cần Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết bên trong, còn Di La Kinh Tràng này có thể tặng cho ngươi." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn chần chờ một chút, cắn răng truyền âm nói ra.

"Chỉ cần đủ khả năng, tự nhiên cố hết sức." Hàn Lập hơi trầm ngâm, truyền âm trả lời.

Khí sắc nữ tử da xanh kia so với Hồ Tam đỡ hơn một chút, nhìn Hàn Lập cùng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn một cái, cảm ứng được tu vi hai người chẳng qua là Kim Tiên, lập tức mất đi hứng thú, dời ánh mắt đi.

"Đúng rồi, còn chưa giới thiệu, vị này chính là Dịch Bào Hội Bích Xà Tiên Tử, bây giờ liên thủ cùng chúng ta, đối kháng mấy tên Thiên Đình này." Hồ Tam lập tức giới thiệu.

"Ngưỡng mộ đã lâu." Hàn Lập chắp tay nói.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng lên tiếng chào.

Kết quả Bích Xà Tiên Tử kia lại không quan tâm đến lời nói hai người, lật tay lấy ra một quả đan dược màu lam ăn vào.

"Bích Xà Tiên Tử chính là người Hải Yêu tộc, đối với tu sĩ chúng ta có chút địch ý, kính xin nhị vị chớ trách." Hồ Tam thấy vậy, trên mặt hiện lên vẻ lúng túng, truyền âm cho Hàn Lập cùng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, có chút áy náy giải thích.

Mặc dù Dịch Bào Hội là một tổ chức cấp dưới của Luân Hồi Điện, nhưng gã vẫn không có quyền chỉ huy Bích Xà Tiên Tử, hơn nữa tu vi Bích Xà Tiên Tử hơn xa gã, đã đạt đến Thái Ất cảnh hậu kỳ, trong giao phong tiếp theo có thể có tác dụng hết sức quan trọng, giờ phút này tuyệt đối không thể đắc tội.

Bất quá lúc này gã cũng muốn lôi kéo Hàn Lập cùng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, nhất là Hàn Lập, mặc dù chỉ là một gã tu sĩ Kim Tiên cảnh, nhưng cho gã một loại cảm giác sâu không lường được.

"Không sao." Hàn Lập đương nhiên sẽ không để ý loại chuyện nhỏ nhặt này, truyền âm trả lời.

"Lệ đạo hữu, sau khi tiến vào di tích Chân Ngôn Môn này, chúng ta liền tách ra, ta một mực chưa kịp nói với ngươi nội dung nhiệm vụ Luân Hồi Điện lần này, chính là cướp lấy tòa Kinh Tràng kia, bên trong còn có Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, kính xin ngươi hỗ trợ ta." Thanh âm Hồ Tam đột nhiên vang lên trong tai Hàn Lập.

Hàn Lập nghe thế, trong nội tâm khẽ động, quả nhiên mục tiêu Luân Hồi Điện cũng là Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết.

"Hồ đạo hữu yên tâm, nếu là nhiệm vụ Luân Hồi Điện, tại hạ tất nhiên dốc hết toàn lực." Hắn lập tức truyền âm trả lời, miệng đáp ứng.

Hiện tại Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cùng Hồ Tam đều xin hắn hỗ trợ cướp lấy Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, hắn đều lên miệng đáp ứng, rốt cuộc giúp đỡ bên nào, chỉ có thể đợi lát nữa đi một bước tính một bước a.

Cái tai Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thoáng nhúc nhích một chút mà không ai để ý, liếc mắt Hàn Lập cùng Hồ Tam một cái, trong mắt hiện lên một tia quang mang kỳ lạ.

Trong lúc mấy người bọn Hàn Lập nói chuyện, ba người Thiên Đình đối diện bên kia cũng truyền âm trao đổi.

"Vậy mà lại có hai tên gia hỏa xông vào, hừ! Hai vị cũng không nên lưu thủ, kéo dài thời gian sẽ không có lợi!" Xi Dung nhíu chặt mày rậm, trầm giọng truyền âm nói.

"Lưu thủ? Nhắc tới mới nói, trong ba người chúng ta, lưu thủ tối đa cũng là Xi đạo hữu ngươi, đừng cho là ta không biết thân phận của ngươi." Tô Lưu lộ vẻ cười lạnh, nói ra.

Xi Dung nghe vậy thân thể hơi chấn động, trên mặt lập tức phủ một lớp sương lạnh, ánh mắt phát lạnh, không khỏi có một tia sát cơ bắn ra.

Vẻ mặt Tô Lưu vẫn bình tĩnh, hiển nhiên không sợ Xi Dung chút nào.

Công Thâu Thiên một bên nghe hai người nói thế, ánh mắt cũng chớp động một hồi, tò mò liếc Xi Dung một cái, nhưng lập tức liền dời ánh mắt đi.

"Hừ! Hiện tại đại sự quan trọng, ta không dài dòng cùng ngươi, trước toàn lực giết chết bốn người này, ngươi có ý kiến gì không?" Xi Dung hít sâu một hơi, vẻ sắc lạnh trên mặt như thủy triều rút đi, hỏi.

"Trước giết chết những kẻ thù bên ngoài này đã, sau đó hãy nói chuyện khác." Đuôi lông mày Tô Lưu nhảy lên, cũng không có chống đối với Xi Dung nữa.

"Vậy được rồi, một hồi Bích Xà kia giao cho ta,
Tô Lưu ngươi chịu trách nhiệm Hồ Tam, về phần Công Thâu Thiên, ngươi đi giết hai tên Kim Tiên kia." Xi Dung suy nghĩ một chút, sau đó nói như thế.

Tô Lưu cùng Công Thâu Thiên nghe vậy, cũng không có dị nghị.

Kết quả sau khi ba người thương nghị xong, đang muốn động thủ thì Nhiệt Hỏa Tiên Tôn chợt tiến lên trước một bước, cất giọng nói:

"Chư vị đạo hữu chậm động thủ đã, trước hết nghe ta một lời đã."

Ba người Xi Dung khẽ giật mình, liếc nhau một cái, dừng động tác lại, đám người Hồ Tam ở đây cũng bất thình lình sững sờ trước một màn này.

"Chư vị đạo hữu thuộc các thế lực khác nhau, ở nơi này tranh đoạt bảo cũng là điều dễ hiểu, bất quá trên đường tại hạ đi tới Chân Ngôn Cung này, đã gặp Hôi Tiên tập kích, số lượng còn không ít, hơn nữa bọn hắn còn xây dựng pháp trận truyền tống vượt giới, chỉ sợ cũng mưu đồ bảo vật nơi này, rất có khả năng sẽ nhanh tìm tới nơi này. Chư vị đạo hữu, Hôi Tiên chính là tử địch của tất cả thế lực Tiên Giới, chúng ta không bằng tạm thời bãi đấu, mai phục tại đây, trước hợp lực tiêu diệt những Hôi Tiên kia, sau đó lại tranh đoạt mấy món bảo vật này, như thế nào?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhìn về phía song phương, lại muốn khuyên bảo bọn hắn dừng tay.

Nghe nói thế, mọi người tại đây ngoại trừ Hàn Lập, đều nao nao, tiếp theo sắc mặt mỗi người một vẻ.

"Hôi Tiên! Chuyện này là thật?" Sắc mặt Hồ Tam sắc ngưng lại, hỏi.

"Tất cả đều là thật, Lệ đạo hữu cùng ta một đường cùng đi, cũng đã giao thủ với những Hôi Tiên kia." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhìn Hàn Lập một cái, nói như thế.

"Không sai, xác thực chúng ta gặp Hôi Tiên tập kích." Hàn Lập thoáng gật đầu nhẹ, nói ra.

Tuy hắn nói vậy, nhưng trong lòng không khỏi lẩm bẩm, không biết giờ phút này Nhiệt Hỏa Tiên Tôn đột nhiên nói vậy là vì cái gì, chẳng lẽ thật sự muốn dựa vào chút ít lời nói này mà khiến song phương bãi đấu?

Sắc mặt Hồ Tam ngưng trọng, ánh mắt chớp động, tựa hồ đang suy nghĩ cái gì.

Đôi mi thanh tú của Bích Xà Tiên Tử cũng hơi nhăn lại.

Ba người Xi Dung, Tô Lưu, Công Thâu Thiên lần nữa trao đổi thoáng ánh mắt một chút, trên mặt đều lộ ra vẻ cười lạnh, ngay sau đó thân hình bỗng nhiên bắn ra, xông đến đám người Hàn Lập nhanh như điện.

"Muốn kéo dài thời gian, lấy cớ này không khỏi quá mức vụng về rồi." Công Thâu Thiên cười lạnh một tiếng, Hỏa Giao cự kiếm đại thịnh hỏa diễm, phun ra từng ngọn lửa màu đỏ, thoạt nhìn phảng phất như một Hoả Long ngửa mặt lên trời gào thét, chém một cái về phía đỉnh đầu Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cùng Hàn Lập, uy thế so với lúc trước lớn hơn rất nhiều.

Tô Lưu cũng vung tay lên, tiếng sấm sét nổ vang, từng đạo ngũ sắc lôi quang vừa thô vừa to thoáng một phát từ trong cơ thể gã tuôn ra mãnh liệt, sau đó đọng lại hóa thành hai ngũ sắc điện mãng dài hơn mười trượng, thanh thế cực kỳ kinh người.

Điện mãng lập tức phóng lên trời, giương nanh múa vuốt xông đến Hồ Tam.

Xi Dung há miệng một cái, phun ra một mảnh hoả vân đỏ thẫm, cuồn cuộn kịch liệt, phát ra tiếng nổ mạnh ù ù.

Hỏa vân cuồn cuộn, vô số mưa lửa như thiên thạch rơi xuống, đánh về hướng Bích Xà Tiên Tử.

Ba người hiển nhiên không tin lời nói Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, nói đánh liền đánh.

Đám người Hàn Lập vội vàng nghênh chiến, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn phi thân lui về phía sau, trong tay loé lên xích quang, nhiều ra thanh quạt ba tiêu đỏ thẫm, hung hăng vỗ một cái.

"Ầm ầm" một tiếng, một đạo hoả trụ màu đỏ từ trong quạt phun ra, phóng lên trời.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn đồng thời há to miệng, lại phun ra một đạo phù lục màu xanh mơ hồ, lóe lên dung nhập vào trong hoả trụ màu đỏ.

Phù lục lóe lên vỡ vụn ra, hóa thành một cỗ vòi rồng xanh mờ, hòa làm một thể với hoả trụ màu đỏ.

Trong chốc lát, phong hỏa chi lực tương dung, hỏa trụ màu đỏ đột nhiên biến lớn gấp mấy lần, hóa thành một đạo hoả trụ thô to lớn hơn mười trượng, thanh thế cực kỳ to lớn, nghênh đón hoả diễm cự kiếm.

Công Thâu Thiên cười lạnh một tiếng, hai tay bấm niệm pháp quyết, hỏa diễm cự kiếm phát hỏa quang quay tít một vòng, hóa thành một đầu rồng hoả diễm dữ tợn, miệng lớn khẽ hấp mãnh liệt.

Hỏa trụ to lớn bắn ra không bị khống chế, cuồn cuộn chui vào trong miệng lớn đầu rồng, trong nháy mắt bị cắn nuốt toàn bộ.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thấy cảnh này, sắc mặt khẽ biến, không đợi lão đưa ra kế sách đối ứng, hỏa diễm cự kiếm trên không trung đã phách trảm xuống.

Hoả lực thiêu đốt đáng sợ bao phủ xuống, tựa hồ thiêu đốt hết thảy.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cảm thấy thân thể trầm xuống, phảng phất bị cự sơn đè xuống, động tác trở nên chậm chạp vô cùng.

Hoả lực ép xuống mãnh liệt, sắc mặt lão lập tức trở nên đỏ bừng, toàn thân tựa hồ cũng muốn bốc cháy theo.

Vào thời khắc này, tàn ảnh màu xanh lóe lên, một thanh cự kiếm màu xanh trống rỗng xuất hiện trước hỏa diễm cự kiếm, mang theo thanh âm nổ đồm độp bổ tới phía trước.

Hai thanh cự kiếm va chạm nhau, phát ra một tiếng nổ mạnh rung trời.

Hỏa diễm cự kiếm bị ngăn lại, đứng giữa không trung.

Ngay sau đó, một đạo thanh quang từ phía sau bắn tới, quấn lấy thân thể Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, kéo lão về phía sau, trong chớp mắt vượt ra xa hơn trăm trượng.

Thân ảnh Hàn Lập nhoáng một cái, xuất hiện trước người Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Công Thâu Thiên thấy cảnh này, vẫn như cũ không có kinh sợ, ngược lại khóe miệng hơi nhếch lên, tựa hồ âm mưu đã thực hiện được, trong tay bấm niệm pháp quyết một cái.

Đầu rồng trên hoả diễm cự kiếm há to miệng miệng lớn, thoáng một phát từ đó phun ra mười đạo hoả quang màu đỏ, là mười đại phiên đỏ thẫm, trên mỗi đại phiên hỏa diễm sôi trào, cuồn cuộn ngưng tụ thành vô số hư ảnh Hỏa Điểu, Hỏa Xà, Hỏa Hổ. . ., tản mát ra hỏa diễm chi lực đáng sợ, có thể nấu biển đốt núi.

Mười mặt hỏa phiên quay tít một vòng, lập tức hình thành một cái lồng giam hỏa diễm, vây cự kiếm màu xanh vào giữa.

Thân thể Hàn Lập khẽ run lên, liên hệ với Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lập tức giảm đi không ít, sắc mặt khẽ biến, vội vàng bấm niệm pháp quyết gọi nó về.

Cự kiếm màu xanh run rẩy không thôi, phía trên lôi điện màu vàng nhảy lên kịch liệt, nhưng giãy giụa không thoát khỏi lao tù hỏa diễm kia.

"Tiên khí bị Thập Phương Ly Hỏa Phiên của ta giam cầm, còn vọng tưởng triệu hoán trở về? Ha ha, không có kiếm này, xem ngươi còn có thủ đoạn gì nữa!" Công Thâu Thiên cười đắc ý, đầu vai run lên, từ đỉnh đầu toát ra mảng lớn hỏa quang màu đỏ, dung nhập vào trong hỏa diễm cự kiếm.

Hoả quang bên ngoài hoả diễm cự kiếm lần nữa đại thịnh, nhưng không có chém xuống, mà mũi kiếm khẽ run lên, phía trên sáng lên một đoàn bạch quang chói mắt.

"Vèo" một tiếng, một đoàn hoả cầu màu trắng từ mũi kiếm bắn ra, lúc đầu chỉ to cỡ chén cơm, sau đó nhanh chóng biến lớn, hóa thành đường kính mấy trượng, giống như một viên thiên thạch hung hăng đập tới Hàn Lập.

Phía trên hoả cầu bạch sắc hỏa diễm cuồn cuộn, loại bạch diễm này có vẻ tinh khiết, rõ ràng không có bất kỳ tạp chất nào.

Những nơi hoả cầu màu trắng đi qua, hư không vặn vẹo một hồi, tạo ra từng vết tích màu đen.

Bạch diễm ẩn chứa hỏa lực kinh người, vậy mà có thể đốt cháy hư không!

Càng làm cho người kinh hãi chính là, theo hai tay Công Thâu Thiên nhanh chóng bấm quyết, liệt diễm trên hỏa diễm cự kiếm lại tuôn ra, liên tiếp bắn ra sáu bảy đoàn hoả cầu màu trắng, quanh quẩn phụ cận một chút, sau đó phô thiên cái địa bắn nhanh tới Hàn Lập.

Trong lúc nhất thời, bạch diễm xoay tròn trước người Hàn Lập, hư không nổi lên từng vòng rung động mắt thường có thể thấy được, lại để cho Hàn Lập căn bản muốn tránh cũng tránh không được.
Chương 688: Lấy đạo trả đạo
28/01/19-07:44
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Đồng tử Hàn Lập co rụt lại, một cánh tay nhấc lên mãnh liệt, một tiểu thuẫn màu lam bắn ra, quay tít một vòng, đón gió điên cuồng tăng lên đến bảy tám trượng, tấm thuẫn màu lam chớp động quang mang biến thành một màn nước màu lam.

Phía trên màn nước hiện ra một hư ảnh dòng sông rộng lớn mạnh mẽ chảy xiết không thôi, càng có từng đợt sóng nước màu lam cuồn cuộn trên đó, phát ra thanh âm sóng dữ rào rào như thiên hà chảy xuống.

Những hoả cầu màu trắng kia oanh kích liên tiếp lên trên màn nước màu lam, phát ra tiếng nổ mạnh ầm ầm, hai màu hào quang to lớn một trắng một lam khuếch tán ra.

Màn nước màu lam rung động kịch liệt một hồi, bên ngoài hư ảnh sông lớn hiện ra mấy cái vòng xoáy, trong nháy mắt liền khôi phục bình tĩnh vô sự.

Công Thâu Thiên chứng kiến cảnh này, sắc mặt khẽ biến.

Hàn Lập nhìn lồng giam hoả phiên đang giam cầm cự kiếm màu xanh, bấm niệm pháp quyết vung lên.

Cự kiếm màu xanh trong lồng giam tiêu tán toàn bộ hào quang, biến thành chín thanh tiểu kiếm màu xanh bình thường, nhanh như chớp rơi xuống dưới, tựa hồ thoáng một cái đã mất đi tất cả lực lượng.

Hai tay hắn lập tức bấm niệm pháp quyết vung lên, lại có chín thanh tiểu kiếm màu xanh từ trong tay áo hắn nối đuôi nhau bay ra, biến thành chín đạo kiếm quang màu xanh như du long, nhanh chóng vô cùng vọt tới chỗ Công Thâu Thiên.

Giờ phút này Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng đã được nghỉ qua một hơi, trong miệng lẩm bẩm, Hỏa Phiến trong tay đại phóng hồng quang, trên mặt quạt hiện ra một hàng phù văn màu đỏ, hung hăng vỗ một cái về hướng Công Thâu Thiên.

Ầm ầm!

Chín cỗ hoả diễm nông sâu không đều từ trên Hỏa Phiến mãnh liệt ra, sau đó tất cả hỏa diễm đọng lại chính giữa, thình lình hóa thành một Hoả phượng to trăm trượng, sau lưng kéo theo chín cái đuôi thật dài.

Cửu Vĩ Hỏa Phượng vỗ hai cánh, mang theo một cỗ khí tức cực nóng đủ thôn phệ vạn vật thế gian, đánh tới Công Thâu Thiên.

Sắc mặt Công Thâu Thiên trầm xuống, hai tay trảo vào hư không, chuôi hỏa diễm cự kiếm kia lập tức bay vụt về, rơi vào trong tay gã, sau đó hung hăng chém tới trước.

"Xùy xùy" thanh âm đại tác!

Vô số kiếm khí hoả diễm vừa thô vừa to tuôn ra mãnh liệt, hóa thành một lưới lửa cuốn chín đạo kiếm khí, còn có Cửu Vĩ Hỏa Phượng vào trong đó.

Tiếng nổ mạnh ầm ầm vang lên, các màu kiếm khí hỏa quang đan xen vào nhau.

Ba người lập tức kịch đấu ở một chỗ, nhất thời không phân được cao thấp.

Hàn Lập vừa điều khiển chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm chém giết cùng Công Thâu Thiên, ánh mắt lại thỉnh thoảng quét qua khắp nơi.

Giờ phút này Hồ Tam cùng Bích Xà Tiên Tử đang chiến đấu say sưa cùng hai người Tô Lưu, Xi Dung, bất quá Hồ Tam cùng Bích Xà Tiên Tử hiển nhiên đều đã rơi vào hạ phong.

Lúc này quanh người Tô Lưu có ngũ sắc lôi điện vờn quanh, giơ tay nhấc chân liền có thể ngưng ra từng đạo ngũ sắc lôi mâu dài trăm trượng, khí thế làm cho người sợ hãi, lại có mười mấy thanh phi kiếm lôi điện khí tức hùng vĩ bay múa trên đỉnh đầu gã, hình thành một cái lôi điện kiếm trận, bảo vệ quanh thân chật như nêm cối.

Hồ Tam dưới áp bách của ngũ sắc lôi mâu phô thiên cái địa, một thân Huyễn chi pháp tắc hoàn toàn bị khắc chế, chỉ có thể dựa vào thân pháp cùng món không gian Pháp bảo không ngừng trốn tránh.

Chẳng qua kiện không gian Pháp bảo kia thật sự thần diệu, mỗi lần rơi vào thế nghìn cân treo sợi tóc lại né qua một kích trí mạng, làm cho Tô Lưu nhất thời nửa khắc cũng không làm gì được.

Tình huống chỗ Bích Xà Tiên Tử lại có chút không ổn, bao quanh người nàng là tám hạt châu màu lam to như cối xay, trên mỗi hạt châu đều lóng lánh thủy quang màu lam, càng tản mát ra hàn khí ngập trời.

Lam mang của tám hạt châu liên kết với nhau hình thành một quang tráo màu lam sáng long lanh.

Chẳng qua bên ngoài quang tráo màu lam lại bị một mảnh biển lửa đỏ thẫm ngập trời bao trùm, mơ hồ có thể thấy một Hỏa Long đang bay múa cuồn cuộn trong biển lửa.

Một cỗ nóng rực khó có thể hình dung từ trong biển lửa tràn ngập ra, phảng phất đốt cháy cả hư không.

Từng đợt sóng lửa màu vàng đỏ hung hăng đánh thẳng vào quang tráo màu lam, dẫn tới rìa quang tráo nhanh chóng mềm đi, hòa tan ra.

Bích Xà Tiên Tử thấy cảnh này, trên mặt vừa sợ vừa giận, hai tay bấm niệm pháp quyết như bánh xe, trong miệng bỗng nhiên gầm nhẹ một tiếng.

Thiên Linh Cái trên đỉnh đầu nàng đột nhiên bay ra một đạo tinh quang màu lam, quay tròn rồi đọng lại, biến ảo thành một hư ảnh cự xà màu lam óng ánh to trăm trượng.

Cự xà này có đầu dẹt, toàn thân bao trùm một tầng lân giáp màu trắng, trên sống lưng lại có từng đám gai băng màu lam dài hơn một trượng, toàn thân tản mát ra khí tức vô cùng kỳ hàn.

Hư ảnh cự xà vừa xuất hiện, lập tức há miệng lớn, từng đoàn hàn khí màu lam điên cuồng phun ra, nhao nhao chui vào trong quang tráo màu lam.

Quang tráo màu lam hấp thu hàn khí màu trắng này, lập tức hào quang bùng lên, chỗ rìa bị hòa tan lập tức dừng lại, hơn nữa nhanh chóng chữa trị lấp đầy.

Qua một lát, quang tráo màu lam khôi phục như lúc ban đầu, vững chắc vô cùng.

Xi Dung thấy cảnh này, nhíu mày, quay đầu nhìn hai cuộc chiến bên kia, chứng kiến hai người Công Thâu Thiên cùng Tô Lưu cũng không có thu thập được đối thủ, sắc mặt lần nữa trầm xuống.

Hai mắt gã chớp động hồng quang, hai tay bấm niệm pháp quyết, toàn thân đại phóng hỏa quang, nhanh chóng khuếch tán ra chung quanh, trong nháy mắt tràn ngập toàn bộ đại sảnh, hình thành một Linh vực hoả diễm to lớn, bao tất cả mọi người vào trong.

Ngay sau đó, Xi Dung bấm niệm pháp quyết điểm ra, hỏa diễm bên trong Linh vực hội tụ cuồn cuộn về phía đỉnh đầu, trong nháy mắt ngưng tụ thành một cái chuông lớn chớp động xích quang.

Chuông lớn này nhìn qua cực kỳ cổ phác, toàn thân đỏ thẫm, hình như đúc bằng đồng, phía trên khắc đồ án núi non sông ngòi, nhật nguyệt tinh thần. . . , còn có rất nhiều văn tự giống như nòng nọc, làm cho người ta có cảm giác cực kỳ trầm trọng.

Hàn Lập chứng kiến chuông lớn đỏ thẫm này, trong nội tâm chợt rùng mình.

Chuông này tản mát ra ngoại trừ khí tức hoả diễm vô cùng cường đại ở bên ngoài, phía trong càng trộn lẫn từng trận chấn động Thời Gian pháp tắc cường đại.

Ngay lúc đó Xi Dung đưa tay lên, đập một chưởng lên trên chuông lớn đỏ thẫm.

"Keng keng keng. . ."

Tiếng chuông du dương vang dội, trong tiếng chuông mơ hồ mang theo một cỗ ma lực kỳ dị xuyên thủng thần hồn.

Trong tai Hàn Lập nghe được tiếng chuông, cảm thấy thân thể chợt ngừng lại, không chỉ động tác thân thể trở nên trì hoãn rất nhiều, mà tốc độ chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm ly thể cũng trở nên chậm chạp gấp mười lần.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, Hồ Tam, còn có Bích Xà Tiên Tử nghe được tiếng chuông cũng bị ảnh hưởng, động tác cũng chậm hơn rất nhiều.

Bất quá Công Thâu Thiên, Tô Lưu, còn có Xi Dung lại không bị ảnh hưởng.

Hai tay Xi Dung bấm niệm pháp quyết, hoả diễm bên trong Linh Vực lần nữa cuồn cuộn đọng lại, hóa thành tám đầu Hỏa Long, chớp động một cái liền xuất hiện chung quanh quang tráo màu lam kia.

Nguyên bản Hoả long nằm trong biển lửa chiếm giữ bên ngoài quang tráo cũng hiện ra chân thân, chín đầu Hỏa Long vây quanh Bích Xà Tiên Tử bay múa, ngửa mặt lên trời gào thét, âm thanh long trời lở đất, toàn bộ đại sảnh cũng run rẩy không thôi.

"Đi!" Trong mắt Xi Dung loé lên vẻ tàn khốc, bấm niệm pháp quyết điểm ra.

Chín đầu Hỏa Long đồng thời giương nanh múa vuốt bay nhào xuống, nhao nhao oanh kích lên quang tráo màu lam.

Diễm mang trùng thiên đan xen vào nhau, quang tráo màu lam theo đó vỡ vụn, chín đầu Hỏa Long hóa thành chín đạo hồng ảnh, hung hăng oanh kích lên người Bích Xà Tiên Tử.

Nàng này muốn trốn tránh, nhưng động tác chậm chạp, không thể tránh thoát, lập tức toàn thân bị một cỗ hỏa quang đánh bay một vòng, thân thể giống như một khối thiên thạch trùng điệp nện lên vách tường đại sảnh, đánh ra một cái hố to, trong đó vẫn có diễm quang cuồn cuộn không ngớt.

Cơ hồ ngay lúc Xi Dung tế ra đòn sát thủ đánh Bích Xà Tiên Tử, hai tay Tô Lưu cũng bấm niệm pháp quyết như bánh xe, lôi điện phi kiếm trên đỉnh đầu đại phóng điện quang, hình thể lập tức biến lớn gấp trăm lần, hóa thành mười mấy thanh lôi điện cự kiếm, mũi kiếm đồng thời chỉ về phía trước.

Mảng lớn ngũ sắc lôi quang quanh thân gã bay cuộn ra, nhao nhao chui vào trong lôi điện cự kiếm.

Chỉ thấy điện mang trên cự kiếm đột nhiên trở nên lóng lánh, tiếng sét phát ra cũng đột nhiên biến mất, biến thành từng tiếng gầm hùng hậu giống như tiếng ca, tản mát ra khí tức khổng lồ gấp mấy lần lúc trước.

"Trảm!" Tô Lưu nhấc tay lên, vỗ xuống Hồ Tam.

Mười mấy thanh lôi điện cự kiếm trên đỉnh đầu gã lóe lên rồi biến mất, sau một khắc trống rỗng xuất hiện gần Hồ Tam, như chậm mà nhanh chém xuống một cái.

Trên mặt Ngân Hồ cả kinh, mi tâm chớp động tinh quang, có vài sợi xiềng xích lóng lánh bắn ra, cuốn đến những lôi điện cự kiếm kia, đồng thời bên ngoài thân nổi lên từng đạo ngân quang.

Chẳng qua là tốc độ của y so với Tô Lưu chậm hơn rất nhiều.

"Ầm ầm" một tiếng nổ mạnh long trời lở đất!

Một vòng quang đoàn ngũ sắc lôi điện to lớn hiển hiện ra, che mất thân thể Hồ Tam.

Từng đạo kiếm khí khổng lồ, xen lẫn ngũ sắc hồ quang điện qua lại bên trong quang đoàn, lòe loẹt cực kỳ loá mắt.

Bên kia, Công Thâu Thiên thấy động tác hai người Hàn Lập đột nhiên trở nên chậm chạp, trên mặt lộ vẻ đại hỉ, cũng lập tức ra đòn sát thủ.

Gã hét lớn một tiếng, hỏa diễm cự kiếm rời tay bắn ra, rung lên "Ông ông", đột nhiên biến mất vô tung, hóa thành hai đạo hoả diễm kiếm khí dài ba bốn mươi trượng.

Trên hai đạo kiếm khí này có vô số phù văn màu đỏ thật nhỏ cuồn cuộn, tản mát ra trùng trùng điệp điệp chấn động hỏa diễm pháp tắc.

Hai đạo hỏa diễm kiếm khí lóe lên bắn ra, chui vào hư không không thấy bóng dáng.

Sau một khắc, không gian sau lưng Hàn Lập và Nhiệt Hỏa Tiên Tôn hơi chấn động, hai đạo kiếm khí lăng không hiển hiện ra, chém xuống một cái.

Giờ phút này mặt Hàn Lập cùng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lộ vẻ kinh hãi, nhưng động tác thân thể chậm chạp, căn bản theo không kịp tốc độ hỏa diễm kiếm khí.

Hai mắt Công Thâu Thiên tỏa sáng, tựa hồ đã thấy được hai người Hàn Lập bị một kiếm chém đầu, đầu thân mỗi nơi.

Nhưng vào thời khắc này, một màn bất khả tư nghị xuất hiện.

Trên thân Hàn Lập đột nhiên loé lên kim quang, sau lưng toát ra một viên luân màu vàng, nhanh chóng chuyển động, thân thể hắn vốn chậm chạp đột nhiên trở nên linh hoạt vô cùng, hai tay vung lên như thiểm điện.

Màn nước màu lam trước người đột nhiên vòng một cái nhanh như thiểm điện, chắn phía sau hắn.

Màn nước nhanh chóng kéo dài ra, lập tức vượt qua mấy trăm trượng chắn sau lưng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

"Ầm ầm" hai tiếng nổ mạnh!

Hai đạo kiếm khí hầu như đồng thời trảm lên màn nước, từng cỗ hoả diễm màu đỏ cùng kiếm khí phun trào ra giống như núi lửa, phát ra tiếng nổ mạnh ầm ầm, hung hăng đánh thẳng vào màn nước màu lam.

Màn nước màu lam lập tức nhộn nhạo kịch liệt, rung động lắc lư không thôi, nhưng vẫn ngăn lại tất cả hỏa diễm kiếm khí.

Công Thâu Thiên thấy cảnh này, nét hưng phấn trên mặt lập tức ngưng kết lại, vẻ mặt không thể tin nổi.

Hàn Lập lại quay đầu nhìn hướng Hồ Tam, Bích Xà Tiên Tử một cái, lập tức bấm niệm pháp quyết thúc giục.

Trên người hắn đại phóng kim quang, nhanh chóng vô cùng tràn ra chung quanh, trong nháy mắt cũng mở ra Linh Vực, bao phủ toàn bộ đại sảnh.

Đám người Tô Lưu, Xi Dung, Công Thâu Thiên bị Thời Gian Linh Vực của Hàn Lập bao lại, tốc độ cũng lập tức đại giảm, so với tốc độ của Hàn Lập đại khái tương đương, thậm chí còn chậm hơn một chút.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thấy Linh vực màu vàng chung quanh, trong mắt loé lên quang mang kỳ lạ.

"Thời Gian Linh Vực!"

"Làm sao có thể?"

Hai người Tô Lưu, Xi Dung vừa sợ vừa giận, đồng thời quát khẽ một tiếng.
Chương 689: Nhận ra
28/01/19-19:54
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập đột nhiên phóng thích Thời Gian Linh Vực, làm Bích Xà Tiên Tử khẽ giật mình, tiếp theo vui mừng quá đỗi, thân hình lập tức từ vách tường bên cạnh bắn ra, mơ hồ một cái liền xuất hiện ngoài mấy trăm trượng.

Lúc này bộ giáp màu lam mềm mại trên người nàng đã bị tàn phá không chịu nổi, làn da phía dưới lộ ra là rậm rạp chằng chịt vảy giáp màu lam, bất quá cũng vỡ vụn không ít, máu tươi đầm đìa.

Nàng chật vật lật tay lấy ra một quả đan dược ăn vào, một đôi mắt đẹp nhìn Hàn Lập một cái, trong mắt hiện lên một tia phức tạp.

Ở bên kia, bên trong ngũ sắc lôi quang loé lên ngân quang, một đạo nhân ảnh từ trong bắn ra, đúng là Hồ Tam.

Lúc này quần áo trên người gã rách nát, trên người cũng xuất hiện từng vết cháy đen, thoạt nhìn có chút thê thảm, nhưng khí tức trên người vẫn còn ổn định, hiển nhiên thương thế nhẹ hơn so với Bích Xà Tiên Tử.

"Lệ đạo hữu, đại ân không lời nào cảm tạ hết được, kiếp nạn này không chết, ra ngoài ta sẽ mời ngươi uống rượu say ba ngày!" Ngân Hồ cười hặc hặc, nhìn Hàn Lập nói một tiếng, sau đó lật tay lấy ra một phù lục màu xanh lá dán lên thân thể.

"Xoẹt" một tiếng, phù lục hóa thành một đoàn lục quang nồng đậm dung nhập vào trong cơ thể gã, khiến cho miệng vết thương trên người nhanh chóng khép lại.

Hai người Xi Dung, Tô Lưu há để cho bọn Hồ Tam khôi phục, lập tức bay nhào tới đuổi sát theo.

Tuy tốc độ Bích Xà Tiên Tử cùng Hồ Tam nhanh hơn một chút so với bọn Xi Dung, nhưng không gian nơi này khá nhỏ, khó có thể tránh né lâu, chỉ có thể kiên trì nghênh chiến, bốn người lại lao vào nhau chém giết.

Mà bên đám Hàn Lập, Công Thâu Thiên không có lập tức động thủ, gắt gao nhìn chằm chằm vào Hàn Lập, hai mắt lộ ra một tia dị sắc.

Hàn Lập thấy vậy, thần sắc không biến, trong nội tâm khẽ thở dài một cái.

"Ngươi là Lệ Phi Vũ!" Công Thâu Thiên bỗng nhiên phát ra một tiếng hét lớn.

Hàn Lập bị gọi tên lộ ra thân phận, cũng không quá kinh ngạc.

Hắn vận dụng Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, lại thi triển Thời Gian Linh Vực, những tin tức này Thiên Đình đã sớm nắm giữ, ở đây có hai vị giám sát tiên sứ, đoán ra thân phận của hắn cũng không có gì lạ.

Lúc trước bọn Hồ Tam đã tràn đầy nguy cơ, hắn không thể không thi triển Linh Vực.

"Ta sớm nên nghĩ là ngươi, người khác đều cho rằng giết Công Thâu Cửu là Giao Tam, nhưng ta biết rõ ngươi mới thật sự là hung thủ. Không thể tưởng được ngươi lại có lá gan đi tới Hắc Thổ Tiên Vực này. Cho rằng nắm giữ chút da lông Thời Gian Pháp Tắc liền không biết trời cao đất rộng, hôm nay đừng hòng sống sót rời khỏi đây!" Hai mắt Công Thâu Thiên ẩn hiện huyết quang nhìn Hàn Lập, chậm rãi nói ra.

"Người muốn giết ta không ít, thêm ngươi cũng không tính là nhiều. Nhiệt Hỏa đạo hữu, nơi đây giao cho ta, ngươi đi giúp Bích Xà Tiên Tử một chút." Hàn Lập cười nhạt một tiếng, sau đó quay đầu nói với Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhìn Hàn Lập, há to miệng, dường như muốn nói lại thôi, nhưng cuối cùng không có mở miệng, quay người bay về hướng Bích Xà Tiên Tử.

"Cuồng vọng, ngươi phải trả giá thật lớn!"

Công Thâu Thiên thấy Hàn Lập khinh thường mình như thế, nổi giận gầm lên một tiếng, thân hình bay nhào xuống.

Đồng thời trên người gã toả sáng hào quang màu đỏ, từng vòng hào quang cuồn cuộn ra bốn phía, trong khoảnh khắc mở ra Linh vực Hỏa thuộc tính pháp tắc, bao phủ toàn bộ sảnh lớn.

Ngay sau đó, từng điểm hào quang bên trong Linh vực ngưng tụ đan vào nhau, không bao lâu liền hóa thành một Hoả diễm cự nhân cao hơn trăm trượng, quanh thân tản mát ra chấn động hỏa pháp tắc cuồn cuộn.

Hàn Lập bị Linh Vực hoả diễm bao lại, cảm thấy không khí bốn phía xiết chặt, sóng nhiệt cuồn cuộn, độ nóng cũng tăng lên nhiều, làm cho hắn cảm giác như bị nấu trong bếp lò liệt diễm, hầu như không thể hô hấp, trong người hiện lên từng cảm giác khó chịu.

Nhưng thân thể hắn hơi dừng lại, bên ngoài thân hiện ra một ngọn lửa màu bạc, chợt cảm thấy sức nóng bốn không còn lại chút nào, tiếp theo chân điểm một cái, cả người liền lui về phía sau.

"Chạy đi đâu!"

Công Thâu Thiên thấy Hàn Lập ở trong Linh Vực của mình lại không bị ảnh hưởng chút nào, vừa sợ vừa giận, một tay bắt pháp quyết.

Chỉ thấy cánh tay Hỏa Diễm Cự Nhân nhấc lên, hoả quang lóe lên chói mắt, một nắm đấm to cỡ căn phòng như lưu tinh đập xuống Hàn Lập.

Những nơi hoả diễm cự quyền đi qua, hư không phụ cận bị xé ra từng vết rách màu đen thật dài, phát ra tiếng nổ bén nhọn chói tai.

Cự quyền chưa đến, Hàn Lập đã cảm thấy một cỗ áp lực làm cho người hít thở không thông cuốn tới, như thân thể bị rơi vào cấm chế.

Hàn Lập cũng không bối rối, hai tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

Thanh âm sóng dữ "Rào rào" vang lên, tiểu thuẫn màu lam biến thành màn nước màu lam chắn phía trước chợt nhanh chóng thu nhỏ lại, trong nháy mắt hóa thành một bức tường nước màu lam dày ba thước chắn trước người hắn.

Trên bức tường nước lại hiện ra hư ảnh sông lớn, mơ hồ chảy chậm hơn không ít so với trước đây, lam quang phát ra cũng có chút suy giảm.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng căng thẳng, hắn biết rõ đây là do bị ảnh hưởng bởi Linh vực Hỏa thuộc tính pháp tắc của Công Thâu Thiên, nên uy năng của tiểu thuẫn này đại giảm theo.

Nói thì chậm mà xảy ra rất nhanh, tường nước vừa mới hình thành, hỏa diễm cự quyền liền đánh tới ầm ầm, trùng trùng điệp điệp nện lên bức tường nước.

"Oành" một tiếng nổ mạnh kinh Thiên động Địa!

Hai quầng sáng một hồng một lam va chạm bộc phát ra, ở giữa tràn ngập khói trắng cuồn cuộn, khuếch tán ra tứ phía.

Hư ảnh sông lớn trên bức tường nước nhanh chóng suy giảm lấy mắt thường có thể thấy được, lam mang cũng theo đó lúc sáng lúc tối.

Hỏa Diễm Cự Nhân ép sát tới, một nắm đấm cuồn cuộn hoả diễm từ cánh tay khác như núi lửa phun trào đập xuống.

Hư ảnh sông lớn trên bức tường nước trong khoảnh khắc biến thành một dòng suối chảy nhỏ giọt gần như diệt vong. Sau khi quyền thứ ba của Hỏa Diễm Cự Nhân đánh xuống, trực tiếp "Phanh" một tiếng tán loạn ra, hóa thành mảng lớn lam mang, tiếp theo hóa thành khói trắng biến mất không thấy.

Mắt thấy quyền thứ tư của Hỏa Diễm Cự Nhân theo sát tới, trên mặt Hàn Lập không sợ chút nào, ba mươi sáu Huyền khiếu nơi ngực sáng ngời, nâng lên một quyền nghênh đón.

"Oành" một tiếng vang thật lớn, một ngọn lửa màu bạc bao bọc nắm đấm của hắn lập tức va chạm cùng hoả diễm cự quyền!

Điều làm Công Thâu Thiên không nghĩ tới chính là, bản thân vẫn luôn lấy nắm đấm lớn Hoả diễm ngự linh làm điểm kiêu ngạo, nhưng vô số xích diễm trên đầu cự quyền lại bạo liệt ra, trong đó có không ít hoả diễm bị ngọn lửa bạc trên quyền ảnh Hàn Lập cắn nuốt.

Tuy rằng cánh tay Hỏa Diễm Cự Nhân bạo liệt ra vô số liệt diễm, nhưng lại lập tức khôi phục như lúc ban đầu, bất quá gã cũng không huy quyền đánh tới.

"Tinh Viêm Chi Hỏa! Không nghĩ tới chỉ là một Kim Tiên nho nhỏ, trên người lại có nhiều thủ đoạn như vậy, khó trách Công Thâu Cửu lật thuyền trong mương! Rất tốt, ta vốn đi tìm thiên địa linh diễm khiến cho hoả diễm pha tạp của ta trở nên tinh thuần từ lâu, Tinh Viêm Chi Hỏa này tự nhiên là hàng tuyển thượng giai." Công Thâu Thiên đứng ở trên đỉnh đầu Hỏa Diễm Cự Nhân, trong mắt hiện lên một tia tham lam, cười lạnh nói.

Hàn Lập không để ý đến lời nói của Công Thâu Thiên, tay kia thúc giục kiếm quyết.

Sưu sưu sưu!

Chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bắn ra, hóa thành chín đạo thanh ảnh, mặt ngoài chớp động Kim sắc điện mang, từ bốn phương tám hướng chém xuống Công Thâu Thiên, tốc độ mau kinh người, hầu như lóe lên đã đến.

Chín chuôi phi kiếm màu xanh tựa như một toà kiếm liên màu xanh, nhanh chóng chuyển động, vô số kiếm khí màu xanh sắc bén giăng khắp nơi, có xu thế cắt Công Thâu Thiên thành tám khối.

Đồng tử Công Thâu Thiên co rụt lại, lòng bàn tay chẳng biết lúc nào lại nhiều ra một thanh Hỏa Giao cự kiếm khác, vung lên mãnh liệt.

Mảng lớn liệt diễm bay vọt ra phóng tới, hóa thành một đầu Hoả giao cuồn cuộn liệt diễm, rung đùi đắc ý bay quanh một vòng, lập tức vang lên tiếng nổ lớn "Xùy xùy", ngàn vạn đạo hỏa diễm kiếm khí từ miệng Giao bay ra.

Giữa không trung lập tức vang lên âm thanh "Xùy xùy" thật lớn, hai màu kiếm khí thanh xích giăng khắp quanh thân Công Thâu Thiên, quang mang sáng lên, hầu như làm cho người ta không thể nhìn thẳng.

Hỏa diễm kiếm khí vỡ vụn hơn phân nửa, bất quá chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm cũng đều bị đánh bay.

Theo Hỏa Giao kia bay quanh thân chạy, rậm rạp chằng chịt hỏa diễm kiếm khí lần nữa hiển hiện ra.

Vào lúc này, Công Thâu Thiên bỗng nhiên há miệng, phun ra một quang đoàn màu trắng.

Bên trong quang đoàn là một cây thước nhỏ cao gần một tấc.

Công Thâu Thiên không nói hai lời điểm một cái vào thanh thước nhỏ, trong miệng nói khẽ một câu gì đó, lập tức thanh thước nhỏ phát ra hào quang rồi nhanh chóng biến lớn lên, trong nháy mắt cao lên vài trượng, mặt ngoài minh khắc rậm rạp chằng chịt ngũ sắc phù văn.

Thanh thước ngũ sắc tinh thần quay tít một vòng, ngũ sắc phù văn mặt ngoài đồng thời sáng rõ, sáng lên một tầng ngũ sắc Linh Diễm. Bên trong Linh vực hoả thuộc tính do Công Thâu Thiên phóng thích ra cũng theo đó tự dưng hiện ra một thanh Ngũ Thải Linh thước độc nhất vô nhị, đồng thời chuyển động quay tròn, mặt ngoài có ngũ sắc Linh Diễm cuồn cuộn, làm cho người thấy đẹp mắt đến cực điểm.

Ngay sau đó, từng đoàn ngũ sắc linh diễm từ thanh thước này bay cuộn ra phóng tới, phô thiên cái địa lao tới Hàn Lập.

Lúc đầu bất quá hơn mười đạo trăm đạo, trong nháy mắt liền biến thành rậm rạp chằng chịt nghìn đạo, vạn đạo, muốn thôn phệ Hàn Lập vào trong đó.

Hàn Lập thấy vậy, tay giơ lên, ngọn lửa bạc bao phủ quanh thân tăng lên mãnh liệt, biến thành một màn sáng lửa bạc, bao phủ thân mình vào trong đó.

Kết quả một màn chấn động xuất hiện!

Tinh Viêm Chi Hoả vốn luôn thuận lợi, có thể thôn phệ vạn hoả, nhưng dưới ngũ sắc diễm quang quét tới lại không thể thôn phệ được, chỉ có thể miễn cưỡng ngăn cản.

Ngay lúc Công Thâu Thiên nhấc tay lên, đang muốn làm ra cử động nào khác, Hàn Lập mãnh liệt nhấc một tay lên, tế ra một cờ lệnh kim sắc, bay lên xoay tròn trên đỉnh đầu, phát ra trận trận tiếng rít gào sắc nhọn.

Trong miệng hắn tụng đọc chú ngữ, Kim sắc cờ lệnh 'Rầm Ào Ào' một tiếng biến lớn lên gấp mười lần, vô số Kim sắc tinh quang từ trong tuôn ra, hóa thành một vòng xoáy tinh quang, nhanh chóng vô cùng khuếch tán ra chung quanh.

Mà thân ảnh của hắn và Tinh Viêm Chi Hỏa cùng chui vào bên trong kim sắc tinh quang, lóe lên biến mất không thấy bóng dáng.

Những ngũ sắc diễm quang kia mãnh liệt cuốn tới, lại xuyên qua kim sắc tinh quang giống như không có gì trong đó, cũng không tạo thành ảnh hưởng gì.

Kim sắc tinh quang nhanh chóng tràn ngập, hoà lẫn cùng rậm rạp chằng chịt ngũ sắc tinh thần của thanh thước, trong khoảnh khắc tràn ngập hơn mười trượng, sau đó tiếp tục khuếch tán ra bốn phía.

Công Thâu Thiên nhìn thấy cảnh này, quang mang trong mắt chớp liên tục, thân hình lập tức bắn ngược ra phía sau.

Hỏa Diễm Cự Nhân cũng theo đó bắn ngược ra sau, thân thể nó nhanh chóng thu nhỏ lại, trong nháy mắt hóa nhỏ như thường nhân, theo sát bên cạnh Công Thâu Thiên.

Trải qua đoạn thời gian giao thủ vừa rồi, tuy rằng ngoài miệng gã nói nhẹ nhõm, nhưng trong lòng đã không dám xem thường tên Kim Tiên trước mắt có tu vi thấp hơn nhiều so với chính mình, nhưng lại nắm rất nhiều thủ đoạn che giấu, lại còn nắm giữ Thời Gian Pháp Tắc chi lực.

Mà thân hình Hàn Lập sau khi chui vào vòng xoáy tinh quang, lại giống như biến mất, hoàn toàn cảm ứng không được tung tích, nhưng Thời Gian Linh Vực vẫn phóng thích ra như cũ, mặc dù bị Linh vực Hỏa thuộc tính của Công Thâu Thiên quấy nhiễu, ảnh hưởng đã giảm bớt, nhưng gã cũng không dám xem thường.

(T/g: Chư vị đạo hữu, thời gian này việc riêng Vong Ngữ quấn thân, cho nên gần đây post bài không được ổn định, nên chỉ có thể bảo chứng một canh, nếu qua mười giờ tối Tiên Giới Thiên còn chưa có, thì canh hai chắc chắn sẽ không có a ^^)

(D/g: Vậy tại sao lão Vong ko bạo bi luôn đi?)
Chương 690: Hiểm chiến
29/01/19-14:48
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ngay lúc Công Thâu Thiên hơi do dự, một chỗ khu vực phụ cận gã chấn động một hồi, vô số Kim sắc phù văn ở trong đó hiển hiện ra, rung động lắc lư ông ông không thôi.

Thân hình Công Thâu Thiên bị những Kim sắc phù văn bao vây, tốc độ càng trì trệ hơn.

Cơ hồ cùng lúc đó, Kim sắc Tinh Hà cũng đột nhiên sáng ngời, tựa hồ phát sinh cộng hưởng với thời gian Linh Vực, tốc độ khuếch tán đột nhiên nhanh hơn mấy lần, thoáng một phát đuổi theo Công Thâu Thiên, cuốn gã vào trong đó.

Thân thể Công Thâu Thiên lập tức như sa vào vũng bùn, một cỗ đại lực bàng bạc từ bốn phương tám hướng đè ép xuống, lại thêm một cỗ lực hút bao trùm thân thể gã, kéo gã vào chỗ sâu trong tinh quang.

Trong lòng của gã rùng mình, Hỏa Giao cự kiếm trong tay đại phóng kiếm quang, từng đạo Xích sắc kiếm khí bắn ra, thoáng một phát đánh nát Kim sắc tinh quang quanh người gã.

Đồng thời tay kia vung lên, chuôi Ngũ Thải Linh thước bắn ra, đón gió bành trướng lên, rơi vào tay Vực linh hoả diễm.

Trên Linh thước tản mát ra ngũ sắc hỏa diễm chợt ngưng tụ, dung làm một thể, hóa thành một cỗ hỏa diễm màu trắng.

Vực linh vung tay lên, từng đoàn bạch sắc hỏa diễm từ trên Linh thước phun ra, xoắn tới Kim sắc tinh quang chung quanh.

Kim sắc tinh quang phụ cận vừa chạm vào những bạch diễm này, lập tức bị đốt cháy một cách đơn giản, biến thành tro tàn.

Cả hai người liên thủ, lập tức tạo ra một mảng lớn khu vực chân không.

Công Thâu Thiên lập tức vung tay lên, Hỏa Giao đại kiếm trong tay bắn ra đạo đạo kiếm khí, thoáng một phát bao trùm chính mình cùng hỏa diễm Vực linh, hình thành một đạo kiếm quang hình thoi, phi độn ra phía ngoài.

Tốc độ kiếm quang hình thoi không chỉ cực nhanh, hơn nữa sắc bén vô cùng, phát ra thanh âm "Xuy xuy" một hồi, đơn giản phá vỡ Tinh hải phía trước, mắt thấy liền muốn xông ra ngoài.

Nhưng vào thời khắc này, trong hư không phía trước lập loè kim quang, từng đạo Kim sắc tinh ti từ đó bắn ra, tản mát ra từng đợt Thời Gian pháp tắc chi lực, đúng là Thời Gian pháp tắc tinh ti, hơn nữa có chừng hai ba mươi sợi.

Những Thời gian pháp tắc tinh ti này quấn vào nhau, như thiểm điện đan thành một tấm lưới lớn kim sắc, ngăn phía trước kiếm quang hình thoi.

"Phanh" một tiếng trầm đục!

Lưới lớn kim sắc bị đâm lõm vào trong, nhưng cũng không bị xuyên thủng, vẫn ngăn cản kiếm quang hình thoi lại.

Cùng lúc đó, phía sau kiếm quang hình thoi loé lên một bóng người, thân ảnh Hàn Lập vô thanh vô tức hiển hiện ra, ba mươi sáu huyền khiếu trên ngực bụng hắn lần nữa sáng ngời, không nói hai lời đưa tay đấm ra một quyền, đánh vào trên kiếm quang hình thoi.

"Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn, kiếm quang hình thoi bạo liệt ra, Công Thâu Thiên cùng hỏa diễm Vực linh bên trong cũng bị một quyền Hàn Lập đánh bay, làm sắc mặt gã kinh hãi.

Thân hình Hàn Lập mơ hồ một cái liền đuổi theo sát Công Thâu Thiên, toàn thân đại phóng kim quang, bên ngoài thân mọc ra những sợi lông kim sắc, hình thể cũng nhanh chóng biến lớn, lập tức hóa thành một đầu Kim Mao Cự Viên, hai quyền đánh mạnh xuống.

"Ầm ầm" một tiếng, hai luồng Kim sắc quyền ảnh cực lớn rời tay bắn ra, đánh xuống Công Thâu Thiên.

Công Thâu Thiên bấm pháp quyết mãnh liệt, bên ngoài thân hiện ra diễm quang cuồn cuộn, sau đó ngưng tụ lại hóa thành từng mặt Sí Diễm tiểu thuẫn to hơn một xích, rậm rạp chằng chịt chắn trước người.

Hai luồng Kim sắc quyền ảnh đánh lên tiểu thuẫn phát ra liên tiếp âm thanh rền vang, không ngừng đánh tan những tiểu thuẫn này, nhưng lập tức nó lại tiếp tục ngưng hiện, phòng ngự không hề bị phá vỡ.

Nhưng ngay lúc Công Thâu Thiên vừa mới thở dài một hơi, chỗ mi tâm Hàn Lập bỗng nhiên đại phong tinh quang, bay ra mấy đạo xiềng xích óng ánh, mơ hồ một cái liền xuất hiện sau đầu Công Thâu Thiên, chui vào bên trong.

Sau lưng Công Thâu Thiên loé lên thanh quang, chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân kiếm lần nữa hiển hiện ra, ngưng tụ thành một tòa Thanh sắc kiếm liên, nhanh chóng chuyển động, bộc phát ra vô số Thanh sắc kiếm khí sắc bén, chụp xuống Công Thâu Thiên.

Lưới lớn kim sắc cũng bắn ra, nhưng không có bay về phía Công Thâu Thiên, mà lóe lên xuất hiện phía trước hỏa diễm Vực linh, ngăn cách nó cùng Công Thâu Thiên ra.

Trong nháy mắt Hàn Lập cơ hồ bộc phát ra toàn bộ thực lực, mưu cầu một lần hành động giết chết Công Thâu Thiên.

Về phần thi triển Thần niệm tù lung có bị Tô Lưu bên ngoài cảm ứng được hay không, hắn cũng đành bất chấp.

"Dựa vào điểm thủ đoạn này cũng muốn giết ta, không dễ dàng như vậy!" Công Thâu Thiên cảm nhận được sát ý của Hàn Lập, trên mặt lộ ra một tia cười lạnh, bỗng nhiên há miệng phun ra một ngụm máu, dung nhập vào trong Hỏa Giao đại kiếm trong tay.

Hỏa Giao đại kiếm chớp sáng hào quang liên tục, trong nháy mắt biến thành màu huyết hồng, tản mát ra một cỗ khí tức hung lệ cực độ.

Kiếm thứ nhất chém ra, huyết sắc đại kiếm trong tay run lên "Ông ông", từng đạo huyết sắc kiếm khí hiện ra quanh người gã, rậm rạp chằng chịt hơn một nghìn đạo, cấp tốc xoay tròn giảo sát.

Lưỡng đạo Kim sắc quyền ảnh tới trước liền bị huyết sắc kiếm khí cắt nát, Thanh sắc kiếm liên cũng bị huyết sắc kiếm khí chống đỡ, hai màu kiếm quang huyết thanh va chạm nhau kịch liệt, không cách nào tiến thêm một bước.

Về phần mấy cây Thần niệm chi liên, vừa mới đụng vào đầu Công Thâu Thiên, trên đỉnh đầu gã đột nhiên toả ra một đoàn bạch quang, lóe lên hóa thành một quang tráo bạch sắc óng ánh.

"Phanh" một tiếng giòn vang, mấy cây Thần niệm chi liên lập tức bị ngăn cản lại.

Hàn Lập thấy cảnh này, biến sắc.

"Tốt rồi, giờ đến phiên ta!" Không chờ Hàn Lập làm cái gì, Công Thâu Thiên tức giận quát một tiếng, lăng không bổ ra một kiếm.

Một đạo loạn nguyệt dài vô cùng từ trên huyết sắc kiếm quang lóe lên bắn ra, bay vụt tới Hàn Lập, tốc độ mau kinh người, cơ hồ như thuấn di, mơ hồ một cái liền đến trước người hắn.

Một cỗ kiếm ý kỳ hàn vô cùng hung lệ từ trong loan nguyệt huyết sắc kiếm quang tán phát ra, làm cho huyết mạch toàn thân Hàn Lập có cảm giác như đông cứng lại.

Toàn thân Hàn Lập lập tức cứng đờ, tuy lập tức khôi phục, nhưng đã không kịp tránh né, buộc lòng phải nâng lên cánh tay lông vàng, đánh ra một quyền, ngăn trước loan nguyệt kiếm quang.

Loan nguyệt kiếm quang bay vù một tiếng, chém vào nắm đấm cự viên, nhanh chóng cắt dọc sâu vào cánh tay.

Hàn Lập hét lớn một tiếng, trên người toả sáng hào quang tử kim, sau lưng hiện ra từng đoàn hư ảnh Chân Linh, dung nhập vào thân thể hắn.

Thân hình kim sắc cự viên lập tức bành trướng lên, hóa làm một Ma thần tử kim ba đầu sáu tay, các loại Ngân sắc Linh văn rậm rạp chằng chịt lưu chuyển bên ngoài thân, trên người càng hiện ra từng miếng lân phiến tử kim, trên cánh tay phải cũng giống như vậy.

Loan nguyệt kiếm quang tuy vẫn tiếp tục đi tới, nhưng tốc độ đã chậm lại.

Hai đầu hai bên Tử kim Ma Thần đồng thời há lớn miệng, từng đầu phun ra một đạo hào quang tử kim, hung hăng đánh lên trên loan nguyệt kiếm quang.

"Phanh" một tiếng, rốt cuộc loan nguyệt kiếm quang ngừng lại, lập tức vỡ vụn phiêu tán ra.

"Ồ"

Công Thâu Thiên thấy cảnh này, trên mặt hiện lên một tia kinh ngạc, sau đó thân hình nhoáng một cái, định phi độn đi.

Hai mắt Tử kim Ma Thần lạnh như băng, ngoại trừ cánh tay bị thương kia, năm cánh tay còn lại khẽ động, đồng thời đánh ra một quyền.

Năm đoàn Kim sắc quang cầu rời tay bắn ra, mơ hồ một cái liền xuất hiện phụ cận Công Thâu Thiên, oanh một tiếng dung hợp làm một thể, biến ảo thành một vòng xoáy khổng lồ ánh vàng rực rỡ.

"Động Tuyền Kim Quang!"

Một cỗ chấn động kinh khủng từ trong Kim sắc vòng xoáy cuốn ra, lập tức bao phủ thân thể Công Thâu Thiên lại.

Gã cảm thấy hư không phụ cận xiết chặt, thân thể nhất thời vậy mà không cách nào nhúc nhích được.

Sắc mặt Công Thâu Thiên lạnh lẽo, trong miệng phát ra tiếng gầm giận dữ, toàn thân đại phóng hoả diễm.

Linh Vực hoả diễm của gã nhanh chóng thu nhỏ lại, trong nháy mắt co rút lại tầm hơn mười trượng, hoả diễm bên trong Linh vực cũng phiên cổn kịch liệt, màu sắc bất ngờ hóa thành màu xích kim, tản mát ra khí tức cực nóng đáng sợ, tựa hồ có thể thiêu hủy hết thảy.

Kim sắc vòng xoáy quanh người Công Thâu Thiên bị những Xích Kim hỏa diễm này bao phủ, lập tức vỡ vụn từng khúc, nhanh chóng bị đốt phiêu tán.

Bất quá vào thời khắc này, thân ảnh Tử Kim Ma Thần mơ hồ một cái, xuất hiện trước người Công Thâu Thiên.

Sau lưng Ma Thần loé lên kim quang, một viên luân kim sắc cực đại hiển hiện ra, nhanh chóng xoay tròn.

Mảng lớn gợn sóng Kim sắc từ Trên Bảo Luân tán phát ra, lập tức bao phủ phạm vi trăm trượng chung quanh, bao phủ Công Thâu Thiên cùng hỏa diễm Vực Linh của gã vào trong đó.

Thân thể Công Thâu Thiên đột nhiên đình trệ tại chỗ đó, không có nhúc nhích.

Hỏa diễm Vực Linh trong hoả diễm Xích Kim cũng đình chỉ phiên cổn, vẫn không nhúc nhích, tựa hồ bị đông lại.

Tuy Chân Ngôn Bảo Luân giam cầm hết thảy, nhưng uy năng Linh vực hoả diễm của Công Thâu Thiên thật sự quá lớn, những gợn sóng Kim sắc kia cũng rung rung kịch liệt, chậm rãi bắt đầu phiêu tán, tựa hồ cũng không chịu nổi sức nóng đáng sợ của hỏa diễm Linh Vực này.

Hàn Lập không chần chờ chút nào, lập tức bấm niệm pháp quyết điểm một cái.

Thanh quang lóe lên, chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân kiếm lần nữa bay vụt tới, giao thoa trảm lên thân Công Thâu Thiên.

Kiếm quang chớp liên tục, thân thể Công Thâu Thiên lập tức bị chém thành mấy chục đoạn, thần hồn trong đầu cùng Nguyên Anh đều bị kiếm khí lăng lệ tiêu diệt.

Hết thảy nói rất dài dòng, kì thực phát sinh với tốc độ ánh sáng!

Sắc mặt Hàn Lập đã sớm tái nhợt, bấm niệm pháp quyết thu hồi Chân Ngôn Bảo Luân.

Chân Ngôn Bảo Luân biến mất, Linh vực hoả diễm của Công Thâu Thiên lập tức phiêu tán biến mất, trên người hỏa diễm Vực linh phía xa loé lên ánh lửa, sau đó bạo liệt phiêu tán, rất nhanh biến mất vô tung.

Lồng giam hoả diễm bên kia đang giam cầm chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân kiếm khác của Hàn Lập cũng lập tức phiêu tán, hóa thành mười mặt hỏa phiên.

Chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân kiếm bên trong rớt xuống, rơi trên mặt đất.

Hàn Lập không để ý những chuyện này, bấm niệm pháp quyết thu hồi biến thân Niết Bàn Thánh Thể, ngưng thần cảm ứng động tĩnh bên ngoài.

Chân Ngôn Bảo Luân chính là con át chủ bài lớn nhất của hắn hiện nay, giờ phút này tình huống bên trong di tích Chân Ngôn môn phức tạp, hắn tuyệt không muốn bất luận kẻ nào biết rõ việc này.

Kim sắc Tinh Hải này vốn có năng lực che đậy cảm giác Linh Vực, cho nên hắn mới hao hết tâm tư kéo Công Thâu Thiên vào trong này chiến đấu.

Lúc này mấy người bên ngoài vẫn còn đang chém giết kịch liệt, cũng không có gì khác thường, có lẽ không có cảm ứng được khí tức Chân Ngôn Bảo Luân.

Trong nội tâm Hàn Lập có chút buông lỏng, lật tay thu hồi Thanh Trúc Phong Vân kiếm, sau đó lại phất tay phát ra một cỗ thanh quang, cuốn vài món Tiên khí của Công Thâu Thiên về, đồng thời khẽ quét qua thi thể gã, sau đó mới bay vụt về.

Bên trong thanh quang bao lấy mười mặt xích hồng hỏa phiên, một thanh Hỏa Giao đại kiếm, một cái trữ vật thủ trạc màu lửa hồng, còn có một miếng phù lục màu trắng.

Hàn Lập không để ý đến những thứ khác, tập trung nhìn về miếng phù lục màu trắng kia.

Vật này lấy từ đỉnh đầu Công Thâu Thiên ra, phù lục màu trắng minh khắc vài đạo Linh văn giống như con giun, tản mát ra chấn động rất nhỏ khí tức kỳ lạ, có vẻ cùng loại thần hồn chi lực, nhưng lại không hoàn toàn quá giống.

Hắn lật xem hai cái, liền thu những vật này vào, thời điểm này không phải là lúc để nghiên cứu.

Hàn Lập lật tay lấy ra một miếng phù lục màu xanh nhạt, dán lên cánh tay.

Lục quang chói mắt từ trên phù lục tán phát ra, dung nhập vào trong cánh tay, miệng vết thương trên cánh tay nhanh chóng khép lại, rất nhanh chỉ còn lại một vết đỏ hơi mờ

Hắn lộ vẻ hài lòng, bấm niệm pháp quyết tán đi Kim sắc Tinh Hải, hiện ra thân ảnh.

Kim sắc Tinh Hải biến mất, tàn thân Công Thâu Thiên cũng mất đi chèo chống, nhao nhao rơi trên mặt đất.

Xa xa Tô Lưu cùng Si Dung chứng kiến tình huống chỗ Hàn Lập, tất cả đều giật mình, mà bọn Hồ Tam thì tất nhiên vui mừng quá đỗi.
Chương 691: Tinh quan
30/01/19-02:04
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ánh mắt Hàn Lập mau chóng liếc qua, liền lao nhanh về phía Hồ Tam đang giao thủ với Tô Lưu.

Tuy thực lực Nhiệt Hỏa Tiên Tôn không mạnh, nhưng lão có cổ kính màu vàng có thể làm chậm mọi công kích, dùng phòng thủ rất là tuyệt diệu, Bích Xà Tiên Tử được Nhiệt Hỏa Tiên Tôn tương trợ, chí ít trong thời gian ngắn có thể đứng ở thế bất bại.

Còn tình hình Hồ Tam bên kia càng không ổn, dưới thế công Tô Lưu phóng ra lôi điện khắc chế, cũng đã công ít phòng nhiều nhìn chật vật vô cùng.

Tô Lưu thấy Hàn Lập lao đến, liền há miệng phun ra một đoàn lôi quang năm màu, lôi quang xoay một vòng rồi hóa thành một kiện Tiểu Đỉnh năm màu cổ xưa.

Quanh thân Tiểu Đỉnh phát ra lôi quang, từ trên đỉnh bắn ra một chùm lôi ti năm màu, đan xen một vòng rồi hóa thành một lôi võng năm màu, lao tới nghênh đón Hàn Lập.

Nhưng ngay lúc đó, Hàn Lập bay đến gần đấy bất ngờ phát ra lôi quang màu vàng rực rỡ, vang lên một tiếng sấm lớn, thân hình của hắn đã biến mất không thấy đâu, làm lôi võng năm màu chụp hụt vào không trung.

Ngay sau đó, sau lưng Xi Dung hiện ra lôi quang, thân ảnh Hàn Lập không phát một tiếng động nào hiện ra hư không, liền vung tay lên.

Trong tay hắn bay ra chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, lóe lên rồi hóa thành chín đạo kiếm ảnh màu xanh thật lớn, chém xuống đầu Xi Dung.

Xi Dung chợt giật mình, trong miệng gầm nhẹ một tiếng, bất ngờ quanh người phát ra ánh sáng đỏ thẫm, vô số phù văn màu đỏ từ thể nội tuôn ra, mau chóng bay lên đỉnh đầu.

Trong giây lát đã ngưng thành một tấm thuẫn màu đỏ thật lớn.

Ngay sau đó chín đạo kiếm ảnh chém xuống, tạo ra một tiếng vang "Ầm ầm" thật lớn.

Tấm chắn màu đỏ lung lay dữ dội, ánh sáng màu đỏ cùng màu xanh va vào nhau mạnh mẽ, nhưng tạm thời chặn được chín đạo kiếm ảnh.

Chỉ là tấm thuẫn màu đỏ này được lão vội vàng thi triển bí thuật tạo ra, lúc này đã hiện ra từng vết nứt, mắt thấy liền muốn vỡ nát.

Thân hình Xi Dung liền nhoáng một cái phi độn sang bên cạnh.

Nhưng ngay lúc đó, trong Thời Gian Linh Vực trước người lão, hiện ra một tấm lưới màu vàng, chính là Thời Gian Pháp Tắc tinh ti ngưng thành một tấm lưới thật lớn, liền bao phủ thân thể Xi Dung lại.

Từng luồng Thời Gian Pháp Tắc mạnh mẽ từ pháp tắc tinh ti phát ra, đan vào một chỗ, lập tức giam cầm thân thể Xi Dung ngay tại chỗ, không thể động đậy.

Trong mắt Hàn Lập lộ ra một tia lạnh lẽo, trên tay tỏa ra kim quang rực rỡ, đánh ra một chưởng.

Lập tức trên đỉnh đầu Xi Dung lóe lên kim quang, một chưởng ảnh màu vàng to bằng gian phòng hiện ra từ hư không, dốc sức đánh xuống.

Một tiếng "Phanh" trầm đục vang lên!

Thân thể Xi Dung liền nổ tung, nhưng máu không có bắn tung toé ra, mà biến thành từng đoàn hỏa diễm đỏ thắm, lao nhanh về phía gần đó.

Ngay sau đó, trong hư không vang lên từng đợt chú ngữ cổ xưa, những hỏa diễm màu đỏ liền lao tới hội tụ cùng một chỗ.

Ánh lửa bùng lên, thân thể Xi Dung lần nữa ngưng kết lại, chỉ là sắc mặt lão trắng thêm không ít.

Hàn Lập cùng Xi Dung giao thủ vài chiêu nhanh như thiểm điện, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cùng Bích Xà tiên tử một bên nhìn hoa cả mắt, lúc này mới phản ứng kịp, liền phi người đến, đứng bên cạnh Hàn Lập.

"Kim Tiên như ngươi thật không đơn giản, có thể vượt cấp giết Công Thâu Thiên. Gần vạn năm qua, ngươi là địch thủ đầu tiên làm cho ta cảm thấy hứng thú nhất." Vẻ mặt Xi Dung tràn ngập sát khí nhìn Hàn Lập, nói ra từng chữ.

Hàn Lập không để ý lời nói Xi Dung, tay nâng lên kết kiếm quyết.

Chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm vụt một cái đã hóa thành chín chuôi cự kiếm màu xanh, thân kiếm hiện ra từng đạo lôi quang màu vàng.

Tiếng lôi minh lại vang lên "Đùng đoàng", lần nữa lao đến Xi Dung.

Lưới lớn ngưng tụ từ Pháp Tắc Tinh Ti liền chớp lên một cái, rồi chui vào trong Thời Gian Linh Vực biến mất không thấy, tựa như muốn ẩn giấu một lần nữa.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cùng Bích Xà tiên tử thấy vậy, cũng lập tức xuất thủ.

Trong miệng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thì thầm, quạt mạnh Ba Tiêu Hỏa Phiến trong tay một cái, vang lên một tiểng nổ to, một đầu Cửu Vĩ Hỏa Phượng bắn ra, mau chóng đánh về phía Xi Dung.

Còn Bích Xà tiên tử thì hai tay bấm niệm pháp quyết, ánh sáng màu lam trên người tỏa sáng, sau lưng lại hiện ra hư ảnh cự xà màu lam.

Hư ảnh cự xà há miệng thật to, không ngừng phun ra một cỗ sương mù màu lam mơ hồ, rồi ngưng lại hóa thành bốn năm đầu Vụ Xà màu lam, từ hướng khác đánh về phía Xi Dung.

Ba người liên thủ, uy lực trở nên kinh thiên động địa, dưới Thời Gian Lĩnh Vực tăng trên giảm dưới, kết hợp mật thiết với nhau, không có sơ hở chút nào.

Mặc dù thực lực Xi Dung cường đại, nhưng đối mặt công kích ba người, cũng không dám cứng rắn đón đỡ, mà thân hình lão liền bay ngược về phía sau, cùng lúc đó vung tay lên.

Trong tay lão bắn ra một đoàn bạch quang, thế mà lại ném ra một cái túi nhỏ màu trắng, rồi va vào một chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm của Hàn Lập.

Một tiếng "Phốc xuy", cái túi nhỏ màu trắng liền vỡ tung ra.

Vô số tiểu trùng màu đỏ sậm lớn bằng hạt gạo bay ra, chừng hơn vạn con, hình thành một đám trùng vân đỏ sậm, kêu to "Ù ù".

Trên người tiểu trùng bùng cháy từng đốm nhỏ ngọn lửa màu đỏ, nhìn có chút quái lạ.

Công kích ba người thuận thế đánh vào trùng vân, muốn đánh nó tan tành.

Nhưng ngay lúc đó, những tiểu trùng này giống như tơ liễu trong gió, trở nên linh hoạt mau chóng bay về bốn phương tám hướng, vậy mà hầu như không có con côn trùng nào bị công kích của ba người giết cả.

"Không tốt, đây là..." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhìn thấy những tiểu trùng này, sắc mặt chợt thay đổi, đột nhiên thân hình ngừng lại.

Hàn Lập cùng Bích Xà Tiên Tử thấy vậy, hơi giật mình, rồi thân hình cũng dừng lại, thế nhưng công kích phát ra lại không có dừng lại.

Trong tay Xi Dung lóe lên ánh sáng màu đỏ, hiện ra một cây sáo nhỏ đỏ sậm, nhưng không để trên miệng thổi, mà bay lên trên cao khua vài cái, ngón tay lão bấm vào vài lỗ trên cây sáo.

Một tiếng sáo trúc thê lương cổ xưa vang lên, những tiểu trùng đỏ sậm đang bay tứ tán dường như nhận được mệnh lệnh, bất ngờ từ bốn phương tám hướng bay tới, rồi vòng qua công kích ba người, cùng nhau bay nhanh về phía bọn Hàn Lập.

Thấy vậy, sắc mặt Hàn Lập trầm xuống, trên người lấp lóe ánh sáng màu xanh, còn Bích Xà Tiên Tử cũng nâng hai tay lên.

"Lệ đạo hữu, Bích Xà Tiên Tử, trùng này tên là Hỏa Tuế Huỳnh Trùng, có thể thiêu đốt thọ nguyên, vô cùng lợi hại, tuyệt đối đừng để chúng lại gần, để ta đối phó bọn chúng!" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn chợt mở miệng.

Trong lúc nói chuyện, trong tay lão lóe lên xích quang, hiện ra một cái Ngọc Cầm đỏ sậm, ngón tay mau chóng gảy đàn.

Tiếng đàn "Tưng tưng" vang lên, giống như rồng ngâm hổ gầm, gió to sét lớn, âm vang rung động lòng người.

Những Hỏa Tuế Huỳnh Trùng kia nghe được tiếng đàn, thân hình đang bay nhào tới chợt ngừng lại, lượn quanh vòng tròn tại chỗ, tựa như say rượu vậy.

"Thương Hải Long Ngâm Khúc! Làm sao ngươi lại biết khúc này?" Thân hình Xi Dung đang bỏ chạy bất ngờ dừng lại, vẻ mặt kinh ngạc nhìn Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Ngay khi lão vừa dừng lại, công kích ba người đã đuổi kịp.

Nhưng Xi Dung lại không hoảng loạn, mà một tay nắm vào trong hư không một cái liền lóe lên xích quang, chợt một cái chuông lớn màu đỏ đã hiện ra trước người, vang gấp "Boong" một tiếng, rung động khắp trời.

Bất ngờ xung quanh chuông lớn trở nên cực kỳ chậm chạp, công kích ba người Hàn Lập cũng biến thành chậm chạp vô cùng, nhưng vẫn lao về phía trước như cũ.

Trong miệng Xi Dung tụng niệm chú ngữ, trên người chớp lóe hỏa quang liên tục, cả người lão liền dung nhập vào trong Hỏa Diễm Linh Vực, biến mất không thấy đâu.

Thân ảnh của lão vừa biến mất, công kích ba người cuối cùng đánh vào trên chuông lớn màu đỏ.

Chuông lớn vang một tiếng vỡ vụn, thời gian chậm chạp xung quanh cũng biến mất.

Mà lúc này, phía sau bọn Hàn Lập lóe lên ánh sáng đỏ, rồi hiện ra thân ảnh Xi Dung, ánh mắt lão nhìn chằm chằm Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

"Ngươi..." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng quay người nhìn về phía Xi Dung, lộ vẻ ngạc nhiên.

"Ngươi là sư huynh Hỏa Sí Tử?" Xi Dung mau chóng quan sát ánh mắt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, sắc mặt lộ ra mấy phần kinh hỉ.

Hàn Lập thấy vậy, trong mắt cũng hiện ra vẻ ngạc nhiên, thân hình đang muốn lao đến liền dừng lại.

Lông mày Bích Xà Tiên Tử nhíu lại một cái, cũng dừng tay.

Ngay lúc này, một tiếng thở gấp từ đằng xa truyền đến.

"Này, ba gia hỏa các ngươi, đừng chỉ biết đến bản thân chứ!"

Hàn Lập nghe vậy, liền quay đầu nhìn về phía đó, chỉ thấy Hồ Tam bị Tô Lưu ép lui liên tục về phía sau, rất nhanh đã không còn đường lui.

Đuôi lông mày Hàn Lập khẽ động, hai tay vung lên bấm niệm pháp quyết.

Ngay lúc đó, trong hư không trên đỉnh đầu Tô Lưu lóe lên một tấm lưới lớn màu vàng, bất ngờ chụp xuống.

Tấm lưới chưa hạ xuống, một cỗ Thời Gian Pháp Tắc đã chụp xuống mạnh mẽ.

Tuy Tô Lưu giao thủ cùng Hồ Tam, nhưng tình hình giao chiến của bọn người Hàn Lập, y vẫn luôn để ý đến, sớm đã thấy uy lực lưới lớn màu vàng này, liền bấm niệm pháp quyết, Tiểu Đỉnh năm màu bên cạnh lập tức bay lên cao.

Một tiếng "Phốc" nhỏ vang lên, một chùm lôi ti năm màu từ trong đỉnh bắn ra lần nữa, hóa thành một tấm lưới lớn lôi điện nghênh đón.

Hai tấm lưới lớn va vào nhau, trong nháy mắt lưới lớn lôi điện cùng Tiểu Đỉnh năm màu lập tức bị giam cầm, không thể chuyển động, nhưng tấm luới lớn màu vàng cũng bị ngăn trở lại.

Bên ngoài thân Tô Lưu tỏa ra lôi quang, hóa thành đạo lôi quang năm màu, bắn nhanh như điện về bên cạnh, mơ hồ một cái liền xuất hiện cách đó mười trượng.

Hồ Tam vội bay về phía sau, kéo dài khoảng cách cả hai.

"Tô Lưu đạo hữu, tạm thời dừng tay đã, ta có việc muốn hỏi bọn hắn một chút." Xi Dung cất giọng nói.

Tô Lưu nghe vậy mắt sáng lên, rồi nhìn tấm lưới lớn màu vàng kia một chút, trong mắt hiện lên một tia kiêng kị, cuối cùng cũng không xuất thủ nữa.

"Sư phụ đã từng nói, trên ta còn có một vị sư huynh. Ngươi đã có thể thu phục được những Hỏa Tuế Huỳnh Trùng này của sư phụ, vậy ngươi nhất định là sư huynh Hỏa Sí Tử rồi." Hai mắt Xi Dung nhìn chằm chằm Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, mở miệng nói.

"Ngươi nói sư phụ là..." Sắc mặt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thay đổi, có chút không tin tưởng nói.

"Tôn húy sư tôn là Kỳ Ma Tử." Xi Dung nghiêng người nhìn về hư không cúi đầu, nói ra.

"Sư phụ...Sư phụ lão nhân gia ngài vẫn còn sống sao?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe vậy thân thể chấn động, giọng nói có chút run run, nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, nhớ lại mọi chuyện trong di tích trước đó, đã có suy đoán, rồi nhìn về Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, trong mắt lóe lên vẻ lạ thường.

"Sư huynh nói gì vây, sư phụ thần thông quảng đại, há lại tùy tiện vẫn lạc?" Xi Dung nhíu mày, có chút không vui nói.

"Thật tốt rồi, thật tốt rồi ... Sư phụ còn sống..." Hốc mắt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nóng lên, thì thào nói ra.

Tô Lưu nhìn thấy một màn này, lông mày nhíu lại, mặt lộ vẻ do dự.

"Năm đó tông môn lâm nạn, ngàn vạn năm cơ nghiệp đều bị hủy hoại chỉ trong chốc lát, sư phụ ngài có thể bảo toàn tính mạng thật sự là trong cái rủi có cái may, không biết sư phụ hiện giờ đang ở nơi nào?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn kiềm chế vui mừng trong lòng, mở miệng hỏi.

Xi Dung nghe vậy, trên mặt lộ ra vẻ cổ quái, tựa như đang đắn đo câu chữ, lặng yên nữa ngày rồi mở miệng nói ra:

"Bây giờ sư phụ đang giữ chức vụ rất cao trong Thiên Đình, là một trong mấy vị Tinh Quan được tôn sùng nhất."

Chương 692: Bí mật diệt tông
30/01/19-16:31
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Nhiệt Hỏa tiên tôn nghe Xi Dung nói vậy, như được cảnh tỉnh, cả người thoáng sững sờ một chút, tiếp theo mắt lộ vẻ không thể tin được, hỏi:

"Sư phụ... Tại sao ngài lại nhậm chức Thiên Đình?"

Trong nội tâm Hàn Lập đã sớm đoán trước, ánh mắt đảo qua hai người Nhiệt Hỏa tiên tôn cùng Xi Dung, mặt lộ vẻ do dự.

Tô Lưu coi như cũng biết được chút ít nội tình năm đó, khóe miệng khẽ nhếch lên, có chút hứng thú nhìn hai người sư huynh đệ đồng môn trước mắt.

"Sư huynh, chuyện năm đó có chút phức tạp, đợi ngày sau gặp sư phụ, ngươi tự hỏi ngài a. Trước mắt ngươi không nên chấp mê bất ngộ, liên thủ với chúng ta, trước thu thập những tên côn đồ Luân Hồi điện này đã rồi hẵng nói." Xi Dung nhíu mày, nói ra.

Nghe lời ấy, Hồ Tam cùng Bích Xà tiên tử liếc nhìn nhau, trên mặt đều hiện lên một tia phức tạp.

Tuy một tên Nhiệt Hỏa tiên tôn cũng không quan trọng gì, nhưng cục diện này lại cải biến một chút lực lượng, sẽ mang đến ảnh hưởng chiến cuộc.

Huống hồ, nếu như Nhiệt Hỏa tiên tôn không ngăn lại những Hỏa Tuế huỳnh trùng kia, bọn họ cũng sẽ không ứng phó dễ như vậy.

"Cái này..." Nhiệt Hỏa tiên tôn khẽ giật mình, có chút chần chờ nói.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu, chuyện này còn không rõ sao? Sở dĩ Kỳ Ma Tử có thể bình yên vô sự sau kịch biến Chân Ngôn môn, tự nhiên là vì hắn đã sớm phản bội tông môn, đi theo Thiên đình." Mặt Hàn Lập không biểu tình, cao giọng nói.

Lời vừa nói ra, sắc mặt Xi Dung lập tức đen lại, trợn mắt nhìn về phía Hàn Lập, cắn răng nói: "Ngươi là ai, dám can đảm gọi thẳng tục danh sư phụ ta, muốn chết..."

"Vì cái gì... Sư phụ ngài tại sao phải làm như vậy?" Nhiệt Hỏa tiên tôn hít sâu một hơi, hỏi.

"Bởi vì cái gọi là người thường phải hướng đến chỗ cao hơn, chim khôn biết chọn cây ngay mà đậu, sư phụ làm như vậy có gì không đúng? Năm đó thanh thế Chân Ngôn môn quá lớn, cơ hồ độc chiếm toàn bộ Hắc Thổ Tiên Vực, nhưng so với Thiên đình thì cũng không là gì? Đáng tiếc toàn bộ tông môn, ngoại trừ sư phụ, từ lão tổ đến tất cả đệ tử đều ngu muội, nhận thức không rõ sự thật, còn tưởng sẽ chung sống hoà bình với Thiên đình." Xi Dung cười lạnh một tiếng, nói ra.

"Điều đó không có khả năng... Lão tổ năm đó giúp mọi người rất nhiều, thanh thế tông môn càng ngày càng thịnh, nhưng lại chưa bao giờ xung đột với Thiên đình, thậm chí còn chủ động giảm sự khuếch trương. Nếu không với uy danh của lão tổ, bao quát toàn bộ Hắc Sơn Tiên Vực, chiếm cứ mấy thế lực Tiên vực phụ cận cũng sẽ dễ dàng như lấy đồ trong túi. Huống hồ năm đó Thiên đình muốn thành lập Tứ Minh Tiên Khu, về chuyện này thì tông môn cũng ủng hộ, nhưng về sau Thiên đình lại bội bạc, ra tay với chúng ta..." Nhiệt Hỏa tiên tôn lắc đầu nói ra.

"Không nghĩ tới sư huynh ngươi lại ngây thơ như thế, trách không được năm đó sư phụ đã sớm sai ngươi ly khai tông môn. Năm đó Thiên đình muốn thành lập Tứ Minh Tiên Khu, cũng chủ động đề nghị Chân Ngôn môn chọn ra một đệ tử đảm nhiệm Cung chủ Tứ Minh Tiên Khu, hình thành quan hệ kết minh cùng Chân Ngôn môn. Hết thảy chuyện này nhìn như là muốn giao hảo cùng các ngươi, kì thực bất quá là thủ đoạn trấn an mà thôi." Xi Dung cười xuỳ một tiếng, nói ra.

Nhiệt Hỏa tiên tôn nghe vậy, vẫn còn có chút khó hiểu, Hàn Lập thì hiểu rõ, mở miệng nói:

"Tốt cho một cái thủ đoạn phân hoá, dù cho không có Tứ Minh tiên Khu thì trên cơ bản Tứ đại Tiên Vực cũng đều là thế lực ảnh hưởng của Chân Ngôn môn, Thiên đình bất quá là biết thời biết thế mà thôi. Một khi Tiên cung hình thành, lúc mới bắt đầu có lẽ còn không rõ ràng, về sau nhất định sẽ xa dần Chân Ngôn môn, trở thành một cái đinh cắm ở phạm vi thế lực Chân Ngôn môn. Nếu như vậy, Chân Ngôn môn đã nhượng bộ rất lớn rồi, nhưng vì sao cuối cùng lại trở thành một tấm thảm kịch diệt môn kinh thế hãi tục như vậy?"

"Nếu Chân Ngôn môn tiếp nhận đề nghị của Thiên đình, để sư phụ tới đảm nhiệm Đại cung chủ thứ nhất của Tứ Minh Tiên cung, mà không phải kiên trì để cho Mộc Duyên đến, có lẽ cuối cùng tông môn sẽ suy sụp, nhưng cũng không trở thành tình cảnh thê thảm như hiện nay." Xi Dung liếc nhìn Hàn Lập, thâm ý nói.

"Ngươi nói là, lúc Thiên đình phái sứ đoàn đến thương nghị với tông môn, sư phụ cũng đã đáp ứng Thiên đình?" Lúc này Nhiệt Hỏa tiên tôn cũng đã tỉnh ngộ, mở miệng hỏi.

"Không tệ. Trên thực tế đề nghị thành lập Tứ Minh Tiên Khu, vốn là sư phụ nói với Thiên đình, dựa theo tình trạng phát triển của tông môn, tông môn cùng Thiên đình tất có một hồi tử chiến, theo suy đoán của ngài là cục diện hẳn phải chết, vì tông môn khai mở một con đường sống." Xi Dung gật đầu nhẹ, nói ra.

"Lời nói này không khỏi có chút hoang đường? Cái gì mà vì tông môn mưu cầu một đường sinh cơ, nói cho cùng còn không phải hi sinh lợi ích tông môn, chỉ vì mưu cầu lợi ích bản thân sao. Đầu nhập vào Thiên đình dù sao cũng phải từ bỏ danh trạng cũ, dù là chỉ một Di La lão tổ, hay là tính cả bốn vị thân truyền đệ tử khác?" Hàn Lập cười lạnh một tiếng, nói ra.

"Đại Đạo tranh đấu, Di La lão tổ hẳn phải chết không thể nghi ngờ, mặc kệ sư phụ đi hay không đi đường này, đều không thể cải biến." Nói đến đây, Xi Dung cũng lười thay Kỳ Ma Tử biện bạch, nói thẳng.

"Cho nên nói, việc thành lập Tứ Minh Tiên Khu, lại để cho đệ tử Di La lão tổ đảm nhiệm Đại cung chủ gì đó, chẳng qua là nói nhảm để lừa người, sở dĩ Thiên đình làm những trò này, bất quá là vì mượn danh nghĩa trao đổi việc này, đến tìm hiểu hư thực Chân Ngôn môn, làm tốt công tác chuẩn bị để động thủ gạt bỏ Chân Ngôn môn mà thôi." Hàn Lập nhếch miệng, chậm rãi nói ra.

Nghe lời ấy, sắc mặt Xi Dung càng thêm âm trầm, ánh mắt rơi vào trên thân Hàn Lập, tràn đầy tức giận khó có thể áp chế.

Đồng thời, gã cũng có chút nghi hoặc, vì sao người này phân tích chuyện cũ Chân Ngôn môn, lại có thể có những câu thẳng kích chỗ hiểm như vậy?

"Ta còn có một vấn đề, năm đó trong đám sứ đoàn Thiên đình đột nhiên đến thăm Chân Ngôn môn có một vị thần bí nhân, đến tột cùng là ai?" Tâm tình Nhiệt Hỏa tiên tôn như lọt vào trong biển mây có chút phập phồng, lúc này đã dần tỉnh táo lại, hỏi.

"Là Điện chủ đại nhân Luân Hồi điện chúng ta." Xi Dung không có trả lời, Hồ Tam bỗng nhiên mở miệng nói ra.

Luân Hồi điện chủ?

Lông mày Hàn Lập nhíu lại, nhìn về phía Hồ Tam, hiển nhiên cảm thấy đáp án này đúng là khó mà đoán được.

"Điện chủ đại nhân phải đi nhắc nhở Di La lão tổ, Thiên đình muốn ra tay với hắn. Chỉ tiếc Di La lão tổ có thành kiến rất sâu với Hôi giới, cho rằng Luân Hồi điện liên quan với Hôi giới, nên không tín nhiệm Điện chủ, lại càng không nguyện liên thủ cùng Luân Hồi điện chúng ta, nếu không sẽ không rơi vào kết cục thân tử đạo tiêu, đồ tử đồ tôn bị diệt sạch?" Hồ Tam thở dài một tiếng, có chút thổn thức nói.

Bởi vậy có thể thấy được, người Tiên giới rất là đề phòng sinh vật đến từ Hôi giới, làm sao dám coi trọng.

"Hồ Tam đạo hữu, nói như vậy... Trước khi tiến vào chỗ này, ngươi cũng đã biết rõ chân tướng Chân Ngôn môn chúng ta bị diệt năm đó, nhưng vì sao còn dùng lời lẽ gạt ta?" Lông mày Nhiệt Hỏa tiên tôn nhíu chặt, hỏi.

"Cái này... Một mặt ta cũng không rõ ngươi có thật sự không biết chút nào chuyện diệt môn năm đó, mặt khác, ta cũng thật sự cần ngươi dẫn đường tiến vào di tích." Hồ Tam chần chờ một chút, nói ra.

"Còn nói nhảm nhiều như vậy làm gì? Sư huynh, chẳng lẽ ngươi không muốn cùng ta phản hồi Kim Nguyên Tiên Vực gặp sư phụ sao?" Ánh mắt Xi Dung quét ngang, có chút không nhịn được nói.

"Ta đến chỗ này chính là vì muốn biết rõ chân tướng Tông môn bị diệt năm đó, sao không đáp ứng tâm nguyện của ta? Ta muốn biết trong biến cố năm đó, rốt cuộc sư phụ hắn giữ vai trò gì?" Nhiệt Hỏa tiên tôn nhìn Xi Dung, nói như thế.

"Cái này còn không rõ sao? Một kẻ phản loạn ruồng bỏ tông môn, sư bá Mộc Duyên cùng sư thúc Hòa Trạch của ngươi, đều chết trong tay hắn." Thần sắc Hồ Tam không thay đổi, nói ra bí mật đã được chôn giấu dưới mồ.

Hàn Lập nghe lời ấy, trong nội tâm khẽ động, lập tức minh bạch vì sao Đồng tử đầu to trong Thủy Diễn cung muốn hắn giết chết Kỳ Ma Tử, cũng đã minh bạch tại sao Mộc Duyên trước khi chết lại không cam lòng cùng oán hận như vậy.

"Năm đó Luân Hồi điện chủ các ngươi đến tìm lão tổ, về sau đã xảy ra chuyện gì?" Nhiệt Hỏa tiên tôn nhìn về phía Hồ Tam, hỏi.

Hồ Tam nghe vậy, trầm ngâm một lát, chậm rãi nói ra:

"Năm đó cuối cùng Di La lão tổ không có đáp ứng kết minh cùng Luân Hồi điện, nhưng trong nội tâm tự nhiên cũng sinh ra nghi kị, vì vậy liền đi một chuyến đến Ma vực, dùng một kiện Tiên Khí Thời gian làm vật thế chấp, mượn Ma Chủ một kiện Tiên Khí Không gian, phối hợp vật ấy lặng yên bố trí một đại trận phòng ngự Chân Ngôn môn. Nếu toàn bộ đại trận bố trí thành công, Thiên đình dù muốn ra tay với bọn hắn, trong một khoảng thời gian cũng không phải không có sức hoàn thủ, chỉ tiếc..."

"Đáng tiếc cái gì?" Nhiệt Hỏa tiên tôn tuy đã đoán được gã định nói gì tiếp theo, nhưng vẫn nhịn không được hỏi.

"Chỉ tiếc tên Kỳ Ma Tử kia lại thông cáo cho Thiên Đình chuyện Di La lão tổ hội kiến Luân Hồi điện chủ. Thiên đình lấy lý do Chân Ngôn Môn cấu kết Luân Hồi điện cùng Hôi giới, nên ra tay sớm. Kết quả, đại trận phòng ngự Chân Ngôn môn chưa kịp hoàn thành, Di La lão tổ vì bày trận nên động nguyên khí, cuối cùng tông môn bị Thiên đình công phá." Hồ Tam thở dài nói ra.

Hồ Tam cũng không nói gì thêm, nhưng Hàn Lập lại biết rõ tình hình về sau, hẳn là năm đó thần hồn của hắn xuyên không, thông qua Mộc Duyên chứng kiến tình huống thê thảm kia.

"Trận đại chiến kia khó nói nên lời, ai cũng không nghĩ tới, Thời gian Đạo Tổ tọa trấn Trung Thổ Tiên Vực lại đích thân ra tay, dùng thủ đoạn lôi đình trấn áp Di La lão tổ. Tu vi hai người này thật sự rất cao, thẳng đánh cho toàn bộ Hắc Thổ tiên vực chấn động hoảng loạn, nếu không phải Di La lão tổ cố ý khống chế chiến trường bên trong Chân Ngôn môn, chỉ sợ hôm nay thất lạc không chỉ có mỗi tông môn này." Hồ Tam chậm rãi nói ra.

"Thân truyền đệ tử của Di La lão tổ có năm người, ở đây ngươi chỉ đề cập đến ba người, hai người khác kết cục ra sao?" Hàn Lập đột nhiên mở miệng hỏi.

"Trong hai người này, sau cuộc chiến Kim Nguyên Tử biến mất hồi lâu, nghe nói về sau tu đạo thành công, từng khiêu chiến Thời gian Đạo Tổ, cuối cùng địch không lại mà chết, triệt để không thấy tung tích. Về phần Vũ Dương... đã gia nhập Luân Hồi điện chúng ta, trở thành một Phó điện chủ." Hồ Tam từ từ nói ra.

"Vũ Dương sư thúc cũng còn sống?" Sau khi Nhiệt Hỏa tiên tôn nghe xong, không biết nên mừng hay nên buồn nữa.

"Năm đó thời điểm Điện chủ đại nhân cùng Di La lão tổ gặp nhau, Vũ Dương Phó điện chủ cũng có mặt tại đó. Hắn cũng là người duy nhất trong mấy người nguyện ý tin tưởng Điện chủ chúng ta, nhưng ngại vì sư mệnh, hắn cũng không thể tự tiện kết minh cùng Luân Hồi điện chúng ta. Về sau hắn từng một mình liên hệ Điện chủ, thỉnh cầu thời điểm nguy cơ cứu hắn và sư phụ một mạng. Nhưng về sau bởi vì Kỳ Ma Tử mật báo, hết thảy đều phát sinh quá mức đột ngột, cuối cùng Điện chủ chúng ta tới cũng chỉ kịp cứu được mình hắn..." Hồ Tam chậm rãi nói ra.

Nhiệt Hỏa tiên tôn trầm mặc không nói, lông mày Hàn Lập cũng nhíu chặt, trong nội tâm biết rõ chuyện cũng thổn thức không thôi.
Chương 693: Dị biến
31/01/19-11:25
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Tiếp theo các ngươi vẫn như cũ? Hoả Sí Tử, như thế nào, . . . Ngươi muốn tiếp tục đối địch cùng chúng ta, hay là hóa thù thành bạn đây?" Lúc này, lông mày Tô Lưu nhíu lại, mở miệng hỏi.

"Những chuyện cũ năm xưa đã không còn bất cứ ý nghĩa gì, lúc đó sư phụ đã sớm sai ngươi ly khai tông môn, vốn là nhớ tới tình sư đồ, hiện nay hết thảy đều kết thúc, ngươi cũng nên cùng ta trở về gặp lão nhân gia ngài." Khuôn mặt Xi Dung nghiêm nghị, mở miệng nói ra.

Trong khi gã nói chuyện, lúc nha lúc nhúc Hỏa Tuế Huỳnh Trùng bay mua quanh người, tựa như mấy đám hoả cầu thiêu đốt, sáng tối chập chờn.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn ngẩng đầu liếc nhìn Xi Dung một cái, lại quay đầu nhìn Hàn Lập cùng Hồ Tam, trong mắt tràn đầy vẻ thống khổ.

Ánh mắt Bích Xà tiên tử chớp lên, thoáng kéo ra khoảng cách với lão.

Khoé miệng Tô Lưu hơi nhếch lên hiện một ý cười, bả vai hơi run, giáp trụ trên thân cũng rung động theo.

Ánh mắt Hàn Lập đảo qua Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, ánh mắt ngưng lại, cũng nắm chặt trường kiếm trong tay.

Bên trong đại điện, bầu không khí lần nữa giương cung bạt kiếm.

Nhưng vào lúc này, bên ngoài đại điện bỗng nhiên truyền đến một trận tiếng vang.

Hàn Lập rõ ràng cảm nhận một cỗ không gian ba động mãnh liệt, khẽ chau mày, nhìn lại chỗ cửa đại điện.

Chỉ thấy một bóng người màu tím từ bên ngoài đại điện loạng choạng ngã ra, sau đó chợt hiện bên trong đại điện, trong ngực gã đang ôm ngang thân ảnh một cô gái khác.

Hai người này tự nhiên là Thạch Xuyên Không cùng Phong Lâm chạy trốn một đường tới đây.

"Thạch huynh?" Hồ Tam vừa thấy người này, trên mặt vui mừng, vội vàng kêu lên một tiếng.

Ánh mắt Hàn Lập hơi thu lại, dò xét trên người Thạch Xuyên Không một chút, phát hiện khí tức trên thân gã hỗn loạn, tựa hồ vừa mới trải qua một trận ác chiến.

Ánh mắt Tô Lưu cũng tập trung trên thân Thạch Xuyên Không, nao nao, trong mắt lóe lên một tia trầm ngâm.

Lúc này Phong Lâm đã tỉnh lại, Thạch Xuyên Không ổn định thân hình sau liền buông nàng ra.

"Đa tạ Thiếu chủ." Sắc mặt Phong Lâm tái nhợt như tờ giấy, nhìn Thạch Xuyên Không nói nhỏ một câu.

Thạch Xuyên Không gật đầu nhẹ, ánh mắt đầu tiên liếc nhìn đám người trong đại điện một chút, tiếp theo rơi vào trên ba kiện bảo vật trong điện, ánh mắt gã rõ ràng nhảy lên một cái, nhưng không dừng lại lâu, liền dời đi.

"Chư vị, bọn hắn sắp tới. . ." Thở dốc một lát, ánh mắt gã nhìn ngoài đại điện, mở miệng nói ra.

Hàn Lập nghe lời ấy, lập tức hiểu được "Bọn hắn" là chỉ cái gì, thần sắc hơi đổi.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe xong, cũng từ trong cảm xúc thất thần trước đó tỉnh táo lại, sắc mặt có chút khó coi.

"Ngươi nói là Hôi Tiên a?" Ánh mắt Tô Lưu ngưng lại, mở miệng hỏi.

Thạch Xuyên Không không có trả lời, lặng lẽ gật đầu.

"Chẳng lẽ lúc trước hai người bọn họ đều nói thật, những thứ Hôi giới kia thật sự vượt giới đến? Nếu thật sự như thế, việc này cần phải báo cáo ngay lập tức." Lông mày Xi Dung nhíu chặt, rốt cuộc trên mặt lộ ra mấy phần ngưng trọng.

"Tới bao nhiêu người?" Tô Lưu hỏi.

Thạch Xuyên Không nghe vậy hơi chần chờ, cuối cùng vẫn nói rõ: "Ta gặp được bốn tên Hôi Tiên, tu vi đại khái từ Thái Ất cảnh trở lên, còn có số lượng không rõ sinh vật cùng dị thú Hôi Giới đi theo, thanh thế không nhỏ."

"Chẳng phải Luân Hồi Điện các ngươi luôn thân cận cùng Hôi Giới à, ta nghĩ là các ngươi cùng bọn hắn nội ứng ngoại hợp, đưa bọn hắn tới đây a?" Lúc này, Xi Dung đột nhiên hừ lạnh một tiếng, nhìn về phía Hàn Lập cùng Hồ Tam, lạnh lùng nói.

Trên mặt Hồ Tam lộ ra vẻ cổ quái, không có mở miệng tranh cãi, bộ dạng từ chối cho ý kiến.

Lông mày Bích Xà tiên tử nhíu chặt, đồng dạng không nói lời nào.

Hàn Lập lại không biết chút nào chuyện này, tự nhiên càng không thể biện bạch.

Kể từ đó, bộ dạng ba người ngược lại giống như Xi Dung suy đoán, làm thần sắc đám người trong điện đều phát sinh vi diệu.

"Hỏa Sí Tử sư huynh, mặc kệ lúc đó như thế nào, Chân Ngôn Môn vẫn một mực kiên quyết phản đối Hôi Giới xâm lấn. Chẳng lẽ ngươi còn muốn làm bạn cùng những gia hoả lòng lang dạ thú này? Cần phải biết là không phải tộc ta, trong lòng ắt sẽ nghĩ khác, còn đồng tộc dị tâm, càng nên đáng chém!" Xi Dung thấy thế, ánh mắt nhìn về Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, mở miệng quát.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe vậy, mặt lộ vẻ khó xử, nhìn về phía Hàn Lập.

"Mặc kệ các ngươi tin hay không, lần này tại sao người Hôi Giới lại ở chỗ này, chúng ta một điểm cũng không rõ." Hồ Tam đột nhiên thở dài, nhìn về phía mọi người nói.

"Những chuyện hoang đường này, vẫn là chờ các ngươi chết rồi hãy nói đi. . ." Xi Dung hiển nhiên không tin lời nói Hồ Tam, cười lạnh một tiếng nói.

Dứt lời, gã giơ cao cự chưởng, trong lòng bàn tay dâng trào ánh lửa, từ hư không sinh ra một đạo hoả luân to lớn đỏ thẫm.

Thân hoả luân xoay tròn bất định, ngọn lửa đỏ thẫm chậm rãi chập chờn, truyền ra trận trận tiếng thét, những Hỏa Tuế Huỳnh Trùng trước thân luân cũng cộng hưởng ông ông một trận, liền muốn đồng loạt bay đến tấn công Hồ Tam.

"Tới rồi . . ." Lúc này, bỗng nhiên mắt Hàn Lập sáng lên, cao giọng quát.

Ánh mắt mọi người xiết chặt, vội nhìn lại hướng ngoài cửa điện, nhưng nơi đó trống không, căn bản không có cái gì cả.

Thần thức ở không gian cổ quái nơi này bị áp chế, thần thức bọn họ căn bản dò xét không xa lắm, cũng không có tác dụng gì lớn.

... Một lát sau, nơi đó vẫn như cũ gió êm sóng lặng, Xi Dung giận tím mặt quát: "Giả thần giả quỷ!"

Vừa dứt lời, bàn tay gã vung lên, hỏa luân đỏ thẫm lập tức xoay tít một vòng, bắn mạnh đến hướng Hàn Lập.

Trên thân Hàn Lập loé lên kim quang, Chân Ngôn Bảo Luân trong cơ thể cấp tốc nghịch chuyển, thân hình bỗng nhiên lóe lên, liền né qua đạo hỏa luân kia dễ như trở bàn tay, trong miệng quát khẽ một tiếng "Ngu xuẩn".

Kết quả hắn vừa dứt lời, đám người liền nghe được trận trận thanh âm "Ù ù" truyền đến, nơi xa tựa như bão cát đột kích, sương mù màu xám che khuất bầu trời cuốn đến, mang theo bên trong từng bóng mờ, rất nhanh liền đi tới trước cửa điện.

Xi Dung thấy tình hình này, cũng không tiếp tục ra tay nữa, ánh mắt nhìn về hướng cửa điện.

Ánh mắt Tô Lưu nhìn hơi khác về phía Hàn Lập, tựa hồ có chút kinh ngạc với lực lượng thần thức cường đại của hắn, vậy mà bằng vào tu vi Kim Tiên lại sớm phát hiện người Hôi Giới đến, còn nhanh hơn cả đám tu sĩ Thái Ất.

Chỉ thấy bốn thân ảnh từ trong sương mù xám mau chóng bay ra, liền bước vào bên trong đại điện, chính là đám người trước đó truy sát Thạch Xuyên Không cùng Phong Lâm.

Cầm đầu trong bốn người này là vị Cốt tiên sinh kia, ánh mắt lão quét qua đại điện, trực tiếp vượt qua bọn người Hàn Lập, rơi vào phía trên ba kiện bảo vật bên trong pháp trận.

Nhất là khi ánh mắt lão nhìn về phía trên tỳ bà thanh ngân sắc, hỏa diễm trắng xanh trong hốc mắt càng nhịn không được nhảy lên mấy lần.

"Cái đó là. . . La Trá Tỳ Bà, có vật này về sau chúng ta có thể Nghịch Giới Pháp Trận một cách hoàn mỹ, đến lúc đó có thể đả thông một đầu thông đạo ổn định, dẫn đại quân ta không ngừng tiến vào Tiên Vực, mau mau. . . Mau mang tỳ bà thanh ngân sắc kia tới!" Khô lâu xám trắng trở nên kích động, vội vàng quát.

"Vâng." Ba người còn lại nghe vậy, vội vàng cùng lên tiếng đáp ứng, hôi quang trên thân cùng bốc lên, nhao nhao bắn tới bên kia.

"Bảo vật Tiên Giới chúng ta, các ngươi mơ tưởng chấm mút. . ." Tô Lưu hét lớn một tiếng, nhưng không có đi ngăn cản mấy người kia, ngược lại thân hình xoay một cái, gia nhập vào hàng ngũ cướp đoạt.

Đám người còn lại đều không ngốc, không có người nào đi ngăn cản mấy tên Hôi Tiên kia lại, chỉ sợ lúc mình ngăn cản Hôi Tiên, bị người khác làm ngư ông đắc lợi đi trước lấy bảo vật, cho nên cũng đều nhao nhao bắn tới ba kiện bảo vật kia.

Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, vẫn chưa tham dự vào, mà lặng yên phóng Thời Gian Linh Vực ra ngoài, lại áp chế nó đến cực hạn, chỉ bao phủ bên ngoài thân khoảng một tấc.

Mấy tên Hôi Tiên thấy có người tham gia cướp đoạt, lập tức giận tím mặt.

Tên nam tử mặc áo giáp màu xám tay cầm chiến thương chữ thập tử sắc bỗng nhiên đâm ra trước một cái, mũi thương tăng vọt hôi quang, một đạo vòi rồng hôi sắc to như vại nước bắn ra, phóng đến người đi trước nhất là Tô Lưu.

Còn nữ tử trẻ tuổi dung mạo tú mỹ thì lắc trường tiên trong tay một cái, ở giữa không trung vang lên trận trận tiếng roi vang dội, vô số bóng roi hôi sắc nhao nhao nổi lên, ở giữa không trung ngưng lại xòe ra một lưới lớn hôi sắc, bao phủ bọn người Thạch Xuyên Không đang phóng về phía trước.

Về phần tên hôi bào lão giả dung mạo xấu xí kia thì hai tay bỗng nhiên mở ra, dưới nách xuất hiện hai cánh thịt xám trẳng mỏng như cánh ve, thân hình bỗng nhiên gia tốc, bay theo lướt qua bọn người Hồ Tam, mắt thấy muốn đuổi kịp Tô Lưu phía trước nhất.

Tô Lưu quát lớn một tiếng, trong đôi mắt như có dòng điện trào lên, bàn tay phải mạnh mẽ mở ra, trong lòng bàn tay thình lình hiển hiện ra một đạo phù văn đen nhánh, ở trong loé lên điện quang, đột nhiên đại phóng quang mang.

"Răng rắc!"

Một âm thanh sét đánh vang dội, một mảnh ngũ sắc lôi quang từ năm ngón tay gã bỗng nhiên bộc phát ra, hóa thành lôi quang ngũ sắc óng ánh chói mắt khuếch tán ra, trong nháy mắt đánh cho vòi rồng hôi sắc đang truy theo phải tán loạn ra.

Cùng lúc đó, thân hình gã bao bọc trong ngũ sắc lôi quang cấp tốc lướt tới, kéo ra khoảng cách cùng người khác.

Ở sau lưng gã không xa, một trận thanh âm nổ "Ầm ầm" không ngừng vang lên.

Trước thân Xi Dung tựa như lơ lửng một vòng mặt trời đỏ thẫm, ở trong không ngừng có hoả diễm đỏ thẫm bắn ra, mưa lửa như gió táp va chạm với tấm lưới lớn màu xám kia, đánh cho nó phá thành mảnh nhỏ.

Hôi sắc khô lâu ở phía sau thấy thế, cốt trượng màu trắng trong tay giơ lên cao, trong miệng lẩm bẩm, từng ngọn lửa màu xám dày đặc lập tức từ trong đó bắn mạnh ra, đánh tới đám người Tiên Giới, ngay cả Hàn Lập chưa tham dự tranh đoạt cũng không bỏ qua.

Hàn Lập thấy thế vẫn không né tránh, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trên tay phát ra một tiếng thanh minh, từng tia từng sợi Tịch Tà Thần Lôi ngưng tụ ở mũi kiếm, bay ra va chạm với ngọn lửa màu xám kia.

"Ầm" một tiếng vang lên.

Không có hỏa hoa văng khắp nơi, cũng không có tia điện bắn ra, hai cỗ lực lượng khác biệt nhau quá nhiều sau khi va chạm liền triệt tiêu lẫn nhau, rất nhanh mỗi thứ đều tiêu thất.

Mấy người Hồ Tam phía trước cũng nhao nhao thi triển thủ đoạn ngăn lại ngọn lửa màu xám này, tốc độ không khỏi bị kéo xuống.

Trong đó Tô Lưu nhận công kích dày đặc nhất, ngũ sắc lôi quang bao phủ quanh thân cũng nhanh chóng tiêu hao, tốc độ cuối cùng vẫn chậm lại, lão giả xấu xí kia là kẻ đến sau, lại xông lên trước nhất.

Mắt thấy lão muốn xông vào pháp trận, cầm lấy thanh La Trá Tỳ Bà kia, Thạch Xuyên Không một mực ở phía sau đột nhiên thân ảnh không có dấu hiệu nào biến mất trong hư không.

Cơ hồ cùng lúc đó, hư không bên cạnh pháp trận nổi lên một lổ hổng đen nhánh, sắc mặt Thạch Xuyên Không tái nhợt, khóe mắt chảy máu từ đó lóe lên, bàn tay thò ra nhanh hơn một bước bắt lấy ngân sắc tỳ bà kia.
Chương 694: Ngưng kết
01/02/19-07:56
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: nila32
Nhóm: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Nhìn thấy cảnh này, nội tâm Hàn Lập thoáng động. Một loại dự cảm không tốt lần nữa dâng lên trong lòng.

Trong khoảnh khắc ngón tay Thạch Xuyên Không xuyên qua pháp trận trên không, rơi xuống tỳ bà màu bạc với tốc độ như chớp giật, dây đàn chợt khẽ run tiếp đó tự động búng ra một cái.

Ông ông...

Một tiếng tỳ bà ngân dài. Một vòng sóng ánh sáng màu bạc lập tức theo đó lan ra bốn phương tám hướng.

Thạch Xuyên Không xông lên trước tiên, liền bị ngân quang quét trúng. Hai mắt bỗng nhiên trợn lên. Thân thể như bị trọng kích, bay ngược về sau, lơ lửng giữa không trung.

Không đợi mọi người kinh ngạc, sóng ánh sáng màu bạc đã tiếp tục quét qua, khiến tất cả bọn họ không tự chủ được trôi nổi giữa không trung, dù có giãy dụa thế nào cũng bị dính chết một chỗ, không cách nào tiến lên, cũng không thể hạ xuống mặt đất.

Ngay sau đó, la bàn màu vàng chính giữa pháp trận dường như cũng bị lực lượng này ảnh hưởng, đột ngột xoay tròn kịch liệt. Một cái kim trong đó chợt bắn ra một vệt kim quang, bắt đầu lan ra như sóng ánh sáng màu bạc.

Nhóm người cảm thấy đắng chát, không cách nào chống cự đành để tầng sáng màu vàng quét trúng, thân hình cứng đờ, ngưng kết giữa không trung.

Thời gian tựa như ngừng lại trong khoảnh khắc này. Ngay đến sương xám đầy trời bên ngoài đại điền cũng ngừng phun trào, nhìn như một bức tường dơ bẩn xám xịt dựng đứng một chỗ.

Ánh mắt mọi người trong đại điện trở nên ngốc trệ, tựa như ý thức đã bị giam cầm. Chỉ có đôi ngươi Hàn Lập vẫn thoáng có chút rung động, chỉ là không thể dịch chuyển trái phải như ý muốn.

Có điều dù chỉ như thế hiển nhiên vẫn tốt hơn nhiều so với những người còn lại. Chí ít ý thức của hắn chưa bị đông cứng, vẫn còn có thể suy nghĩ, chỉ là trở nên vô cùng chậm chạp mà thôi.

Sở dĩ như vậy cũng không phải thân thể Hàn Lập có gì đặc thù mà do hắn kịp sử dụng Linh Vực Thời Gian như một tấm áo bọc lấy bản thân, thay mình ngăn cản một chút xung kích của hai loại quang võng ban nãy.

Cảnh tượng bên trong đại điện vô cùng kỳ quái, tất cả mọi người lơ lửng giữa trời, không thể động đậy mảy may.

Lúc này, hư không bỗng nhiên chấn động kịch liệt. Sau lưng lão già Quỷ Thiên xấu xí bỗng nhiên xuất hiện kẽ nứt không gian rộng đến vài trượng, từ đó truyền ra ba động vô cùng mãnh liệt.

Một bên khác, bên cạnh Phong Lâm cùng lúc lóe hiện ô quang mang theo kẽ nứt đen kịt dài chừng ba thước. Nàng ta chỉ khẽ tựa vào, bên tai lập tức bị vạch một đường đẫm máu.

Thế nhưng hai người này đang bị đông cứng hoàn toàn, dường như không thể biết được tình hình hiện tại.

Hàn Lập thấy vậy liền biết sự cân bằng của toàn bộ di tích có khả năng sắp bị phá vỡ; không bao lâu sau, nơi này sẽ sụp đổ hoàn toàn, bèn ra sức thúc giục Chân Ngôn Bảo Luân trong cơ thể.

Có điều, dưới sự giam cầm của thời gian cùng không gian. Ý thức của hắn cùng Tiên linh lực trong người vận chuyển cực kỳ chậm chạp. Chân Ngôn Bảo Luân cũng vậy, mãi vẫn không thấy động tĩnh.

Đúng lúc này, một tràng ầm ầm vang dội từ bên cạnh vang lên, khiến cho hai khe nứt ban nãy run rẩy, lập tức mở rộng.

Ngay sau đó, kẽ nứt sau tai Phong Lâm lập tức dài ra, biến thành lỗ tròn rộng chừng năm thước, vô cùng bằng phẳng, chém gọn đầu nàng.

Đầu lâu lơ lửng bên trên lỗ đen, thân thể đứng lại phía dưới. Ở giữa tựa như bị ngăn cách bởi một tầng sáng màu đen. Không có tiếng vang gì truyền ra, cũng không có chút máu nào chảy, thoạt nhìn vô cùng quỷ dị.

Một bên khác, kẽ nứt sau lưng Quỷ Thiên cũng rộng ra gấp bội, như một thanh trường mâu đen kịt xé rách lồng ngực, mở toang trái tim cùng xương sườn của lão. Lần này, cũng không có chút máu nào rơi ra.

Sau khi xuyên qua thân thể lão quỷ, khe nứt đã tiến sát hậu tâm của Thạch Xuyên Không. Chỉ còn không đến nửa tấc sẽ lập lức đâm thủng ngực hắn.

Hàn Lập cảm thấy vô cùng lo lắng nhưng chỉ có thể ra sức thúc giục Tiên linh lực, toàn lực nghịch chuyển Chân Luân, ý độ cử động trở lại tuy vậy chỉ có đôi mắt trở nên linh động hơn chút, tốc độ suy nghĩ theo đó khôi phục rất nhiều.

Ầm ầm!

Nhưng vào lúc này, giọng nói thỏ thẻ như ác ma lại lần nữa truyền tới.

Hàn Lập đảo mắt quan sát xung quanh, phát hiện hai kẽ nứt không gian kia vô cùng ổn đỉnh, không tiếp tục lan rộng, tạm thời chưa thể uy hiếp đến mình.

Nhưng khi nhìn lại dưới chân mình, mồ hôi lạnh trên trán họ Hàn lập tức tuôn ra.

Chỉ thấy ở đó chẳng biết tự lúc nào đã hiện ra một khe nứt chừng hơn một trượng tựa như một cái túi đen nhánh, chỉ cần tiếp tục lan ra nhất định có thể nuốt trọn thân thể của hắn.

Hàn Lập vội vã vận dụng toàn lực thúc giục Chân Ngôn Bảo Luân nhưng hiệu quả rốt cuộc vẫn quá nhỏ bé.

Trước đây dù bị giam cầm, bằng vào Chân Ngôn Bảo Luân hắn vẫn có thể miễn cưỡng thoát khốn nhưng lần này lại không có chút kết quả nào.

Hàn Lập vô cùng lo lắng. Tình huống thân thể và ý niệm không thể tương hợp thế này rất ít gặp phải trước đây, nghiêm trọng đến mức này lại càng không có.

"Có lẽ nên thử qua Luyện Thần Thuật..."

Nghĩ đến đây, Hàn Lập bắt đầu tụng niệm khẩu quyết của Luyện Thần Thuật nhưng mỗi chữ mỗi câu vang lên vô cùng chậm chạp khiến việc thi triển trở nên thập phần khó khăn.

Đúng lúc này, âm thanh "Ầm ầm" như sấm rền lần nữa truyền đến. Hư không bên cạnh Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng run rẩy không ngớt sau đó xuất hiện vết rách đen kịt.

Hàn Lập cắn răng hạ quyết tâm, bất chấp vận dụng thần thức đến cực hạn. Đôi mắt theo đó rực sáng, Luyện Thần Thuật rốt cuộc từ từ vận chuyển trở lại.

Dưới sự hỗ trợ của Luyện Thần Thuật, ý niệm của hắn rốt cuộc có thể vận chuyển như thường. Hiệu suất của Chân Ngôn Hóa Luân Kinh cũng được cải thiện rõ rệt. Hàn Lập cuối cùng đã cảm nhận được Chân Ngôn Bảo Luân trong cơ thể.

Ầm!

Lúc này hư không bỗng nhiên rung lắc một cái. Khe nứt bên dưới Hàn Lập lập tức lan rộng, xé rách một mảnh áo báo của hắn.

Họ Hàn khẽ run, nào dám nán lại thêm nữa, lập tức vận dụng toàn lực. Sau lưng rốt cuộc có một mảnh kim quang thoát ra khỏi giam cầm của hai đại pháp tắc Không, Thời gian.

Chân Ngôn Bảo Luân rốt cuộc nổi lên, lơ lửng xoay tròn phía sau Hàn Lập.

Bảo vật vừa mới xuất hiện, lập tức như mặt trời rực rỡ tỏa ra vô số ánh vàng, phối hợp với Linh vực của Hàn Lập tạo nên mảng lớn kim quang, đối kháng với sự áp chế của lực lượng pháp tắc.

Lúc này, thân thể đông cứng của Hàn Lập mới được buông lỏng đôi chút. Mười ngón tay rốt cuộc có thể cử động một hai.

Thế nhưng chút xíu phục hồi như vậy căn bản không giúp được hắn trước khốn cảnh hiện tại.

Họ Hàn tâm niệm vừa động, Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng quấn bởi tinh tơ thời gian, hai thanh mặt ngoài lần lượt sáng lên quang mang ánh kim.

Kim quang lấm tấm như đom đóm nhưng không lâu lắm đã tụ lại một chỗ càng thêm sáng tỏ, thoạt nhìn như một ngọn lửa vàng rực thiêu đốt.

Trên thực tế, Hàn Lập quả thật đang thiêu đốt tinh tơ thời gian, ý đồ phóng thích lực lượng thời gian ẩn chứa trong đó.

Chỉ thấy, dưới sự thiêu đốt của hai ngọn lửa ánh kim, đạo văn Thời gian trên thân Chân Ngôn Bảo Luân bắt đầu sáng lên, rực rỡ hơn hẳn bất cứ lúc nào trước đó. Ba động thời gian mạnh mẽ từ đó truyền ra, không ngừng tỏa ra hư không bốn phía.

Hàn Lập thử cử động thân thể, phát hiện hư không chung quanh vẫn đang đặc quánh một mảnh. Dù là giơ tay nhấc quân cũng như nâng đỡ thiên quân vạn thạch, vô cùng khó khăn.

Liếc mắt nhìn xuống, khe nứt bên dưới đã gần vươn đến bàn chân của mình, họ Hàn cắn răng lần nữa thúc giục Chân Ngôn Bảo Luân.

Chỉ thấy thân luân dấy lên một ngọn lửa khác, thiêu đốt tinh tơ thời gian thứ ba.

Theo lực lượng Thời Gian được phóng thích, kim quang do Chân Ngôn Bảo Luân phát ra càng trở nên ngưng thực. Bảo Luân xoay tròn tựa như lưỡi cưa màu vàng, xé rách không gian xung quanh.

Hàn Lập thấy thế, vẻ mặt thoáng hiện vui mừng, bắt đầu thúc giục Chân Ngôn Bảo Luân dịch chuyển.

Những nơi Bảo Luân đi qua, bích chướng vô hình do Thời Không pháp tắc hình thành lần nữa bị khuấy động. Hàn Lập theo đó gắng sức tiến lên, lại như lội trong vũng bùn, mỗi bước đi đều cực gian khổ.

Sau khi cực khổ rời xa phạm vi của khe nứt không gian kia, Hàn Lập không hề ngừng lại mà liều mạng tiêu hao Tiên linh lực tiến về phía ba món pháp bảo bên trong đại điện.

Ầm ầm!

Tiếng sấm chung quanh truyền đến càng dồn dập. Hàn Lập chau mày tỏ vẻ lo lắng thế nhưng ánh mắt vẫn đủ mười phần kiên định.

Sỡ dĩ hắn không lập tức thoát đi sau khi có thể cử động trở lại mà chọn tiến vào bên trong đại điện, một mặt là vì ba món Tiên khí kia quá mức hấp dẫn, một lý do khác cũng là có chút bất đắc dĩ.

Phạm vi giam cầm không biết rộng đến bao nhiêu, căn bản không có cách nào dò xét. Mù quáng chạy trốn lúc này không khác tự tìm cái chết là bao, không bằng thử đoạt ba món Tiên khí kia từ đó giải trừ cấm chế ở đây.

Đến lúc đó, dù cho di tích có hoàn toàn sụp đổ cũng còn một chút cơ hội men theo khe nứt không gian để trốn thoát.

Trong lúc vất vả đi qua vị trí của Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, Hàn Lập do dự một lúc nhưng vẫn ngừng lại tóm lấy vai y kéo sang một bên, tránh bị khe nứt không gian uy hiếp tính mạng.

Nhờ có ảnh hưởng của Chân Ngôn Bảo Luân, ý thức của Nhiệt Hỏa Tiên Tôn liền được giải trừ trong lúc được Hàn Lập dịch chuyển thế nhưng thân thể vẫn không cách nào động đậy, nửa câu cũng không nói nên lời.

Ngay khi họ Hàn rời đi, ý thức của y lập tức ngưng kết trở lại.

Giữa thời gian đình trệ trong đại điện, Hàn Lập không rõ mình đã bỏ ra bao nhiêu công sức mới đến được vị trí của ba kiện Tiên khí.
Chương 695: Không đề
02/02/19-13:17
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

So với thời điểm trước đó Thạch Xuyên Không xuất thủ thu lấy bảo vật, giờ phút này giữa ba kiện Tiên khí đã không còn cảm giác chấn động vô hình bao phủ, giữa chúng bất quá là một tia khí tức kỳ dị yếu ớt đến cực điểm.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, một tay thò ra, chụp tới khối la bàn màu vàng cách mình gần nhất.

Lần này không có bất kỳ dị tượng gì phát sinh, Hàn Lập cứ như vậy dễ như trở bàn tay thu món bảo vật trấn tông Chân Ngôn Môn vào trong lòng bàn tay.

Một vệt kim quang hiện lên, la bàn màu vàng biến mất không thấy gì nữa, bị Hàn Lập thu vào vòng trữ vật.

Vật này vừa biến mất, thời gian đình trệ trong đại điện liền chảy lại bình thường.

Khe nứt không gian chậm chạp khuếch trương trước đó đồng thời tăng vọt, nhao nhao mở rộng ra gấp mấy lần.

Hai tiếng "Phốc phốc" rất nhỏ vang lên, vòi máu tươi chỗ Phong Lâm bắn ra lập tức như mưa máu vẩy xuống các nơi, thân thể Quỷ Thiên cũng đồng dạng truyền ra thanh âm "Xì xì", một cỗ sương mù hôi sắc từ đó phun ra ngoài.

Hai người căn bản không kịp biết chuyện gì phát sinh, thân ảnh liền bị kẽ nứt không gian khuếch trương ra nuốt hết vào trong.

Đám người còn lại đều kinh hãi, nhao nhao di động thân hình tránh né.

Thân hình Nhiệt Hỏa Tiên Tôn tránh ra thật xa khe nứt không gian, nhớ tới giây phút ngắn ngủi trước đó mà tim đập nhanh không ngớt, nếu không phải Hàn Lập xuất thủ tương trợ, giờ phút này tình trạng của lão chỉ sợ cũng không tốt hơn so với hai người kia.

Hàn Lập lập tức cảm thấy quanh thân buông lỏng, lại nhìn Chân Ngôn Bảo Luân, ba sợi thời gian tinh tơ đã bị thiêu đốt hầu như không còn.

Thân hình hắn lóe lên, lần nữa vọt tới trước, nhấc tay chộp tới tấm bia đá Di La Kinh Tràng.

"Ầm ầm "

Nhưng lúc bàn tay hắn sắp chạm đến tấm bia đá, một trận ba động không gian truyền đến kịch liệt.

Một vết nứt màu đen khủng bố hơn xa so với kẽ nứt không gian lúc trước từ đằng sau tấm bia đá cùng La Trá Tỳ Bà vắt ngang ra, trực tiếp nuốt nửa toà đại điện vào trong.

Tấm bia đá Di La Kinh Tràng cùng La Trá Tỳ Bà cũng tuần tự lọt vào trong đó, rơi vào trong bóng tối thâm sâu kia.

Hàn Lập nhìn kẽ nứt không gian to lớn tựa như vực sâu kia, trong lòng thở dài một tiếng, mặc dù không muốn, nhưng cũng không nguyện ý bốc lên nguy hiểm tính mạng, liền thu Chân Ngôn Bảo Luân vào trong cơ thể, điên cuồng nghịch chuyển Chân luân thoát khỏi nơi đây.

Khoé mắt hắn thoáng nhìn qua, chẳng biết từ lúc nào quanh thân Thạch Xuyên Không lại được bao lại bởi một bộ áo giáp cổ quái màu đen bạc, quang mang quanh thân mơ hồ, thân hình lóe lên liền biến mất tại chỗ.

Hàn Lập liền cảm giác được, quay đầu nhìn lại chỗ khe nứt vực sâu, liền thấy bên cạnh La Trá Tỳ Bà có một bóng hình mơ hồ bỗng nhiên nổi lên, thình lình chính là Thạch Xuyên Không.

Gã vung tay lên bắt được ngân sắc tỳ bà kia, thân ảnh lại trở nên mơ hồ.

"Tên điên. . ."

Hàn Lập thầm mắng một tiếng, sau đó không để ý gã nữa, thân hình xoay một cái định phi độn ra ngoài đại điện.

Trước người hắn, đám người Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cùng Tô Lưu đã nhao nhao chạy trốn ra ngoài điện, chỉ có bạch cốt khô lâu khoác áo bào xám lại đi ngược chiều lại, vượt qua Hàn Lập, phóng thẳng đến Thạch Xuyên Không.

Vị này là Hôi Tiên khô lâu được gọi là "Cốt tiên sinh", cốt trượng trong tay sáng rõ hôi quang, bỗng nhiên tăng vọt lên hóa thành một thanh bạch cốt liêm đao dài hơn mười trượng, vạch ra trong hư không một đạo liêm ảnh to lớn, chém đến hướng Thạch Xuyên Không.

Thạch Xuyên Không khó khăn lắm mới chạy ra khỏi kẽ nứt vực sâu, sắc mặt trắng bệch, quang mang trên áo giáp ngân đen quanh thân ảm đạm vô cùng giống như hao hết linh khí, đừng nói ngăn cản một kích này, mà muốn tránh thoát cũng không thể nào.

Chỉ thấy trên mặt gã lộ ra một vòng kiên quyết, lòng bàn tay đâm ra một đoạn xương nhọn màu trắng, từ đó chảy ra nhiều huyết dịch ngân quang đỏ thắm, vòng xuống La Trá Tỳ Bà, ngón tay hơi co lại, trùng điệp bắn xuống dây đàn.

"Loong coong. . ."

Một thanh âm bén nhọn khó nói lên lời vang lên.

Thân hình Hàn Lập vừa muốn phóng ra cửa điện, đột nhiên cảm thấy giống như bị một cỗ sóng âm vô hình đánh trúng, cả người liền bị một cỗ lực lượng kỳ dị nắm lấy, dừng lại ngay tại chỗ.

Ngay sau đó, hắn liền cảm thấy sau lưng một cỗ ba động không gian vô cùng mãnh liệt truyền tới.

Quay đầu nhìn lại, căn bản hắn nhìn không thấy thân ảnh Thạch Xuyên Không cùng Cốt tiên sinh nữa, chỉ có thể nhìn thấy hư không vốn hỗn loạn không chịu nổi, lại càng bị phá thành mảnh nhỏ, từng vòng xoáy khổng lồ đen nhánh vô cùng, hoặc sương mù màu xám mông lung xuất hiện khắp nơi, xé nát toàn bộ đại điện.

Trong lòng Hàn Lập đắng chát, lại nghĩ đến phương án thiêu đốt thời gian tinh tơ nhưng cũng không kịp, trong đó có một vòng xoáy sương mù màu xám lớn chừng trăm trượng đang khuếch trương cấp tốc đến, như là một cái miệng lớn thôn thiên cắn nuốt hắn vào.

Hắn cảm thấy chính mình giống như ngã vào trong một cái vòng xoáy cấp tốc xoay tròn, trời đất quay cuồng thiên địa hôn ám, cả người tựa như tan ra thành từng mảnh nhỏ, ngay cả ý thức cũng dần dần tan rã ra.

Không biết qua bao lâu, Hàn Lập cảm thấy trong óc một trận đau đớn bén nhọn, mới từ trong một không gian ảm đạm tỉnh lại.

Bàn tay hắn chống dưới thân, miễn cưỡng ngồi dậy, chỗ bàn tay chống lại thấy khô khốc vô cùng, dưới tay tràn đầy bụi mịn.

Chịu đựng cảm giác toàn thân đau nhức, Hàn Lập giơ bàn tay lên trước mắt xem xét, lại phát hiện ánh mắt mơ hồ, căn bản không thể nào tập trung vào lòng bàn tay được.

Hắn lắc đầu nặng nề, âm thầm vận chuyển Luyện Thần Thuật, qua một hồi lâu, ý thức mới dần dần rõ ràng.

Sau khi ánh mắt khôi phục như thường, hắn mới nhìn rõ trên tay mình dính đầy một lớp bụi màu trắng, hai ngón tay nhẹ nhàng xoa một cái, bụi liền hơi dán vào cùng một chỗ.

Hắn nhướng mày, phủi bụi trong lòng bàn tay ra, quay đầu nhìn lại chung quanh, đập vào trong mắt là một mảnh đất bụi màu xám trắng, nhìn không thấy bờ bến.

Đây là nơi nào?

Trước đó bị vòng xoáy không gian hút vào làm choáng đầu, giờ phút này Hàn Lập không khỏi có chút kinh ngạc.

Phía cuối chân trời là một màn trời âm u, phía trên tựa hồ ngưng tụ một tầng mây đen xám trắng dày đặc vô cùng, kéo đường chân trời xuống cực thấp, khiến người sinh ra một loại ảo giác thiên địa cao không quá trăm trượng.

Chỗ sâu trong mây đen, có thể nhìn thấy mơ hồ ba đám quang mang mờ nhạt treo trên cao, giống như ba vòng mặt trời.

Màn trời cực thấp cùng mây trắng màu xám chuyển động chung quanh, lại thêm không khí chung quanh tràn ngập một cỗ hương vị khó nói lên lời, làm hắn cảm thấy mười phần khó chịu, trong lòng cũng sinh ra một loại cảm giác hết sức áp bức.

Hàn Lập tĩnh tọa một lát, sau đó dò xét thân mình, phát giác không bị thương thế gì, nhưng ngay sau đó thần sắc lại đột nhiên trở nên có chút khó coi.

Hắn thình lình phát hiện, trong cơ thể một mực duy trì cảm giác tương hợp cùng thiên địa đã biến mất, thân thể của mình vậy mà không cách nào hấp thu được thiên địa linh khí.

Chẳng lẽ là linh khiếu trong cơ thể bị phong bế? Trong lòng Hàn Lập giật mình, vội vàng nhắm mắt lại tra xét.

Sau một lát, hai mắt hắn chậm rãi mở ra, trong lòng có chút buông lỏng, nhưng ánh mắt không khỏi trở nên ngưng trọng, linh khiếu hắn cũng không có dị dạng gì, vấn đề xảy ra có lẽ là do hoàn cảnh nơi này.

Thiên địa chung quanh hắn không có tồn tại linh khí, ngược lại trong không khí có từng tia từng sợi sát khí hỗn tạp, vừa rồi hắn vừa mới tỉnh lại còn tưởng rằng sát khí trong cơ thể mình quấy phá, hiện tại mới biết là do phương thiên địa này quấy phá.

Ánh mắt Hàn Lập thu liễm lại, lật tay lấy ra một viên đan dược vàng óng ăn vào, sau đó chậm rãi đứng dậy.

"Bất kể thế nào, trước tiên cần phải biết rõ đây là nơi nào. . ." Hắn trầm ngâm, trong đôi mắt sáng lên quang mang, thần thức bỗng nhiên khuếch trương ra, dò xét bốn phương tám hướng.

"A. . ." Sau một lát, trong miệng hắn khẽ ồ lên một tiếng, nhìn về một phương hướng.

Bởi vì màn trời buông xuống, hắn cũng chỉ có thể nhìn thấy một mảnh xám trắng, suy nghĩ một lát, trên người hắn sáng lên độn quang, vụt lên từ mặt đất, bay về hướng bên kia.

Bay chừng hơn mười dặm, Hàn Lập treo ở trên không, cuối tầm mắt xuất hiện một bóng người mơ hồ, tựa hồ cũng bị vây hãm trong mảnh khu vực cổ quái màu nâu xám này.

Hắn nhíu mày lại, bay đến hướng bên kia, đến gần bóng người kia lộ ra càng rõ ràng, là một nam tử áo tím, tóc quăn trắng như tuyết, nhìn rất tuấn lãng, chính là Thạch Xuyên Không.

Giờ phút này, tựa hồ gã đang bị hôn mê, khí tức trên thân mười phần yếu ớt, thần thức càng không có ba động nửa điểm, thân thể hãm trong một mảnh đầm lầy bốc lên bọt khí màu nâu đậm.

Ánh mắt Hàn Lập quét qua, phát hiện sát khí trong đầm lầy này đậm đặc, gấp nhiều lần trong không khí bình thường, nó kéo thân thể Thạch Xuyên Không vào sâu trong đầm lầy, đồng thời cũng đang điên cuồng xâm nhập vào thân thể gã.

Nếu không phải bên hông gã treo một khối tử linh ngọc bội, dưới tình huống không người thúc giục vẫn dựa vào linh tính tự thân che chở chủ nhân, giờ phút này nhục thân của gã chỉ sợ đã bị sát khí hủy hoại triệt để.

Bất quá, dù sao tử linh ngọc bội cũng là tử vật, nếu không có pháp lực duy trì căn bản không có khả năng duy trì được lâu, lúc này linh quang phát ra đã trở nên mười phần mờ nhạt, không đến nửa khắc nữa sẽ tiêu hao hầu như không còn, đến lúc đó sẽ không cách nào bảo vệ được Thạch Xuyên Không.

Nếu vậy, thân thể gã cũng sẽ triệt để chìm vào trong đầm lầy, từ đây trên thế gian sẽ mất đi danh tính người này.

Đối với Thạch Xuyên Không, Hàn Lập thậm chí muốn tận lực tránh xa, một mặt là do hắn không muốn đối phương phát hiện thân phận chân thật của mình, một mặt khác là do hắn cảm thấy thân phận người này bí ẩn, không thể thâm giao.

Nhưng nếu nói là hắn có địch ý thì một chút cũng không có.

Chần chờ một lát, cuối cùng Hàn Lập vẫn cuốn tay áo một cái, vung ra một mảnh thanh quang bao trùm thân thể gã, định kéo gã ra khỏi đầm lầy.

Nhưng mà, lúc hắn kéo một cái lập tức phát hiện có một cỗ lực lượng cường đại kéo ngược lại, kéo thân thể Thạch Xuyên Không xuống dưới đầm lầy.

Trong lòng Hàn Lập giật mình, trong mắt lấp loé tử quang, vội vàng ngưng thần nhìn dưới thân thể Thạch Xuyên Không.

Vừa rồi hắn dùng thần thức dò xét, chỉ phát giác nơi này có ba động linh lực yếu ớt cùng sát khí tương đối nồng đậm mà thôi, nhưng vẫn chưa phát giác có yêu thú nào tiềm ẩn.

Ánh mắt Hàn Lập lập tức lóe lên, Cửu U Ma Đồng nhìn xuống dưới, thân hình lướt thẳng lên không trung nhanh như điện.

Hắn vừa mới bay lên không trung, mặt đất dưới thân liền rung động kịch liệt, đầm lầy màu nâu xám chập chùng kịch liệt, từng bọt khí to lớn không ngừng toát ra, bốc lên phía trên.

Ngay sau đó, mặt đất dưới thân Hàn Lập phân liệt ra, biến thành gần trăm khu vực lớn hơn mười trượng, phảng phất cánh hoa hắc liên mở ra khép lại hướng không trung.

Nếu không phải Hàn Lập sớm phát giác dị trạng thoát đi, chỉ sợ giờ phút này đã bị nuốt vào trong đó.

Bất quá, mặc dù hắn tránh thoát, nhưng Thạch Xuyên Không lại bị hãm vào trong đó, mắt thấy liền bị đầm lầy bao phủ hoàn toàn.

"Đây là thứ quỷ quái gì vậy . . ." Hàn Lập thầm mắng một tiếng, trong tay đã sáng lên kiếm quang.

Chỉ thấy cánh tay hắn vung lên một cái, một đạo kiếm khí màu xanh vô cùng sắc bén, ở trên quấn quanh từng tia điện màu vàng, chém xuống đầm lầy cổ quái phía dưới.

"Ầm ầm. . ."

Một trận kim quang bùng lên, bên trong đầm lầy màu nâu đục truyền ra trận trận tiếng vang "Ục ục", tiếp theo "Ầm" một tiếng vỡ ra.

Hàn Lập nghịch chuyển Chân Luân trong cơ thể, thân hình chớp liên tục, không ngừng xuyên qua trong đầm lầy đang nổ bể, đi tới bên cạnh thân thể Thạch Xuyên Không, một phát túm được trang phục trước ngực gã, sau đó thân hình hắn nhanh chóng lui lại.

Bay thẳng ra hơn trăm trượng, trên cánh tay Hàn Lập đột nhiên truyền đến một trận bỏng rát, hắn đưa mắt nhìn qua liền phát hiện trên lưng Thạch Xuyên Không thế mà còn có mười mấy cây hắc sắc xúc tu to như đầu ngón tay, phía trên chia ra cả trăm sợi nhỏ hắc sắc tinh tơ, có không ít đã bò lên cánh tay mình.

Nương theo cảm giác bỏng rát xuất hiện, Hàn Lập cũng cảm nhận được một cỗ sát khí cường đại xâm nhập, điên cuồng dũng mãnh theo những vết thương nhỏ bé tiến vào trong cơ thể mình.

Lông mày hắn nhíu chặt, tâm niệm vừa động, nơi bả vai liền có một đạo ngân quang sáng lên, từ đó lóe ra một Ngân Diễm Tiểu Nhân, theo cánh tay hắn vạch xuống một cái, rơi vào trên những hắc sắc tinh tơ kia.

Nó mới vừa tiếp xúc với hắc sắc tinh tơ, liền há miệng phun một cái, chỗ sâu trong yết hầu nó liền có ngân diễm sáng lên hừng hực, phun ra ngoài cuồn cuộn, theo tinh tơ một đường lan tràn đến hắc sắc xúc tu trên thân Thạch Xuyên Không, bắt đầu cháy hừng hực.

Nương theo đó là một mùi vị có chút gay mũi lan tràn ra, xúc tu màu đen lập tức từ trên thân Thạch Xuyên Không tách ra, hạ xuống dưới đầm lầy.

"Đốt toàn bộ . . ." Hàn Lập quát khẽ một tiếng.

Ngân Diễm Tiểu Nhân lập tức bay vọt lên trời, ở giữa không trung hai tay mở ra, lập tức hóa thành một đầu Ngân Diễm Hỏa Điểu to lớn vô cùng, bổ nhào xuống phía dưới, ầm vang nhập vào mặt đất.

Ngân sắc xích diễm lập tức lan tràn ra, bao trùm phương viên mấy trăm trượng vào trong.

Hàn Lập lơ lửng giữa không trung, liền thấy mặt đất phía dưới rung mạnh không ngừng, bắt đầu sụp đổ từng chút xuống, cuối cùng hình thành một cái hố to rộng mấy trăm trượng.

Ngân Diễm Hỏa Điểu công thành lui thân, bay trở về, một lần nữa hóa thành Ngân Diễm Tiểu Nhân, rơi vào đầu vai Hàn Lập, khuôn mặt nhỏ nhắn hơi nhíu lại, không có vẻ gì vui sướng như khải hoàn trở về lúc trước.

"Ngươi không thích hoàn cảnh nơi này?" Hàn Lập quay đầu liếc nó một cái, hỏi dò.

Ngân Diễm Tiểu Nhân vội vàng trùng điệp gật đầu.

"Ta cũng không thích, trước về trong cơ thể ta rồi chúng ta rời khỏi nơi này." Hàn Lập cười cười, nói.

Ngân Diễm Tiểu Nhân lập tức loé lên quang mang, biến mất ở trên vai Hàn Lập.

Hàn Lập thu hồi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, cúi đầu nhìn Thạch Xuyên Không đang được mình mang trên tay, lúc này mới phát hiện phần gáy gã là một mảnh đen nhánh, hiển nhiên đã bị sát khí xâm nhập.

Hắn chau mày, tìm một phương hướng rồi bay đi, rời xa chỗ này.

Toàn bộ hành trình Hàn Lập mở ra Cửu U Ma Đồng, tìm kiếm một bãi loạn thạch màu xám trắng xem như an toàn, thân hình bay thấp xuống dưới.

Sau khi đáp xuống đất, hắn lật ngược thân thể Thạch Xuyên Không lại, xem xét một chút liền phát hiện sát khí trên người gã đã ứ đọng không ít, tăng thêm trước đó ở di tích Chân Ngôn Môn tựa hồ còn bị tổn thương không nhỏ, giờ phút này căn bản gã không thể nào tự tỉnh lại.

Nếu loại tình huống này tiếp tuc diễn tiến, dù cho gã không tiếp tục hấp thu sát khí, tính mạng gã có lẽ chưa chắc có việc gì, nhưng nhục thân nhất định khó mà bảo toàn, tu hành đại đạo cũng không biết đi tới đâu.

"Ài. . . Cứu người cứu đến cùng, tiễn phật tiễn đến tây thiên, về phần có thể tỉnh lại hay phục hồi như cũ, phải xem chính tạo hoá của ngươi." Ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, thì thào nói.

Dứt lời, cổ tay hắn xoay một cái, trong lòng bàn tay nhiều ra một viên đan dược đen như mực to chừng trái nhãn, phía trên tản mát ra một mùi vị cay nhàn nhạt, đúng là "Túc Sát Đan" hắn luyện chế ra lúc trước.

Luyện chế đan này không dễ, công hiệu loại trừ sát khí cực mạnh, đáng tiếc đối với Hàn Lập lại là trị ngọn không trị gốc, cho tới nay chỉ có thể làm thủ đoạn khống chế sát khí phản phệ, tiêu hao không ít, đến nay cũng chỉ còn lại có hai viên.

Sau một phen suy tính, Hàn Lập cầm viên đan dược kia nhét vào trong miệng Thạch Xuyên Không, đưa tay nhấn ở cổ họng gã một cái, dẫn dắt đan dược rơi vào trong bụng gã.

"Ây. . ." Lông mày Thạch Xuyên Không nhíu chặt lại, mặt lộ vẻ thống khổ, cổ họng phát ra một tiếng rên.

Miệng vết thương phía sau truyền đến trận trận âm thanh "Xì xì", từng sợi hắc sắc sát khí từ đó bốc lên.

Hàn Lập nhìn một lát, sau đó đi tới một bên khoanh chân ngồi xuống.

Đầu tiên hắn xem xét một chút thương thế trên cánh tay mình, thấy cũng không đáng ngại liền
lật tay lấy ra một quả Tiên Nguyên thạch nắm trong lòng bàn tay, hấp thu Tiên linh lực ẩn chứa trong đó.

Ở trong phiến khu vực này, không cách nào thông qua thiên địa linh khí hấp thu Tiên linh lực khôi phục, cũng chỉ có thể bổ sung như vậy.

. . .

Thời gian trôi qua như từng giọt nước, sắc trời rất nhanh trở nên tối mờ, chung quanh bắt đầu tràn ngập sương mù màu xám trắng, sát khí ẩn chứa trong đó cũng bắt đầu trở nên nồng đậm.

Hai mắt Hàn Lập chậm rãi mở ra, ánh mắt liếc nhìn bốn phía một chút, lật tay lấy ra từng khối trận bàn cùng trận kỳ bố trí chung quanh.

Sau khi khảm linh thạch vào, một màn sáng bán cầu màu vàng nhạt trống rỗng nổi lên, bao phủ hai người bọn hắn vào trong.

Hàn Lập nhìn Thạch Xuyên Không một chút, phát hiện gã vẫn hôn mê như cũ, không có bộ dạng tỉnh lại chút nào, chỉ là chân mày vốn nhíu lại đã hơi giãn ra, tựa hồ không còn thống khổ như lúc trước.

Bất quá, miệng vết thương phía sau vẫn lượn lờ khói đen như cũ, không ngừng tiêu tán ra bốn phía.

Hàn Lập thu hồi ánh mắt, trong lòng có cảm ứng liền nhìn lên bầu trời, chỉ thấy trong màn đêm dày đặc mây đen càng thêm nồng đậm, giống như vòm trời đè xuống đầu, cảm giác đè nén so với ban ngày càng nhiều hơn một bậc.

Chỗ sâu trong mây đen lóe lên một chuỗi quang mang mông lung, thanh lãnh tĩnh mịch, hào quang không sáng lắm, thình lình lại có sáu vòng trăng tròn.
Chương 696: Kiểm kê
02/02/19-17:06
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Giữa bầu trời Hàn Lập nhìn thấy sáu vầng trăng tròn đang bị che khuất đằng sau đám mây đen, tâm niệm vừa động, liền đưa tay vào trước ngực lấy ra Chưởng Thiên Bình, đặt trên mặt đất trước người, chờ ánh trăng chiếu xuống.

Nhưng chờ một hồi lâu, bình nhỏ vẫn không có chút phản ứng nào.

Hàn Lập thấy vậy, khẽ nhíu mày, rồi ngửa đầu nhìn lên bầu trời, đành bất đắc dĩ lắc đầu cười khổ, thu bình nhỏ vào.

Mặc dù nơi này có sáu vầng trăng tròn treo lơ lửng giữa trời, nhưng lại bị tầng mây đen dày đặc che lại, căn bản ánh trăng không thể nào chiếu xuống được, làm cho bình nhỏ thần bí không thể nào tạo ra biến hóa, rồi từ đó ngưng tụ ra lục dịch.

Sau khi hắn đeo bình nhỏ vào lại trước ngực, ánh mắt nhìn một vòng chung quanh, rồi nhấc ngón tay giữa cùng ngón trỏ tay phải lên, trên đốt ngón tay lóe lên quang mang đồ án đóa hoa, chợt trước người hắn vô thanh vô tức hiện lên một quang môn cao khoảng một trượng.

Quang môn màu bạc vừa mới mở ra, liền có tia sáng lấp lánh từ trong đó rọi ra, rồi từ trong đó phun ra một cỗ thiên địa linh khí nồng đậm phát ra ánh sáng màu xanh nhạt, so với màu sắc u ám xung quanh lại trái ngược hoàn toàn.

Ngay khi Hàn Lập cất bước vào đại môn, thân hình hắn liền hiện ra trước trúc lâu gần Hồ Kim Liên.

Lúc này, Ma Quang đang đứng trước cửa cầu thang lên lầu hai, tựa như đang đợi Hàn Lập đến.

"Nói đi, lần này người muốn tìm ta có chuyện gì?" Hàn Lập lạnh lùng hỏi.

"Hàn đạo hữu, sở dĩ ta muốn gặp ngươi là có một việc muốn thương lượng." Ma Quang thấy Hàn Lập hiện thân, liền cười rạng rỡ tiến gần mấy bước, nói ra.

"Ý ngươi là muốn rời khỏi Động Thiên đi ra bên ngoài? Sợ là làm đạo hữu phải thất vọng rồi, tình hình bên ngoài bây giờ khá phức tạp, tạm thời không phải lúc để ngươi đi lại bên ngoài." Sắc mặt Hàn Lập không đổi, thản nhiên nói.

"Sợ là lúc này Hàn đạo hữu còn không biết mình đang ở chỗ nào à? Ma Quang cười ngượng ngùng, rồi nói tiếp.

Lông mày Hàn Lập cau lại, ngược lại trên mặt cũng không biểu lộ vẻ nghi hoặc gì.

"Vậy ra đạo hữu cũng đã đoán được rồi? Không sai, quả thực đây chính là Hôi Giới." Ma Quang thấy phản ứng Hàn Lập như vậy, liền ngập ngừng, rồi nói ra.

"Xem ra Ma Quang đạo hữu có chút quen thuộc Hôi Giới a?" Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, hỏi.

"Khà khà, Hàn đạo hữu nói đùa, đối với các đại Tiên Vực, Hôi Giới vẫn là cấm khu khó bước chân vào được, tin tức có thể lấy được mười phần có hạn, ai mà dám can đảm tự nhận là hiểu rõ Hôi Giới chứ? Chẳng qua là năm đó đi theo Mã Lương, biết chút ít tin đồn liên quan tới Hôi Giới mà thôi." Ma Quang cười ha hả, như không có chuyện gì xảy ra nói.

"Rốt cuộc Ma Quang đạo hữu muốn nói gì, thời gian của ta cũng không nhiều." Hàn Lập nghe vậy cũng không nói gì, trái lại hỏi.

"Hàn đạo hữu một mực bị sát suy chi kiếp khốn nhiễu, hiện hành tẩu tại địa vực Hôi Giới này, lúc nào cũng chịu sát khí ăn mòn, tất nhiên sẽ không dễ chịu gì, cho nên ta muốn nhờ vào bộ thân thể Hôi Tiên của ta đi lại bên ngoài, có thể giúp đỡ đạo hữu chia sẻ phần nào phiền toái không cần thiết."

"Đạo hữu có lòng, nhưng hiện giờ ta còn có thể ứng phó được, không cần đạo hữu phải hao tâm tổn trí."Hàn Lập liền lộ ra vẻ cười đùa, nói.

Ma Quang nghe vậy, đang muốn giải thích vài lời, chợt nghe Hàn Lập nói tiếp:

"Yên tâm, đến thời cơ thích hợp hoặc có chỗ cần đạo hữu hỗ trợ, tự ta sẽ gọi đạo hữu, bây giờ tình hình bên ngoài chưa rõ, đạo hữu hãy ổn thỏa ở lại đây đã. Ngoài ra, nếu đạo hữu có cách trở về Tiên Giới, thì hãy mau chóng báo cho ta biết."

Bị Hàn Lập lấy vài lý do thoái thác, Ma Quang cũng không còn cách nào mở miệng xin ra ngoại giới, chỉ có thể nói là gã cũng có không biện pháp nào trở về Tiên Giới, liền cáo từ trở lại lầu hai.

Hàn Lập đưa mắt nhìn thân ảnh Ma Quang rời đi, cũng không vội quay về, mà liếc qua bộ thi thể Hôi Tiên mà hắn ném vào lầu trúc trước đó, rồi quay người đi vào gian tĩnh thất lầu một.

Tiến vào trong phòng, hắn phất tay bố trí một bộ pháp trận che dấu khí tức, rồi khoanh chân ngồi xuống trên giường.

Lúc này Ma Quang đã ngồi trên lầu hai, cảm giác trước đó trở lại bình thường, chỉ là ánh mắt hơi trầm xuống, rồi lại nhắm mắt điều tức.

Hành trình trong di tích Chân Ngôn Môn trước đó, Hàn Lập thu hoạch cũng không nhỏ, ngoại trừ mấy bộ công pháp thời gian Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, không những đạt được vòng tay trữ vật Nhâm Hào cùng Công Thâu Thiên, mà còn lấy được trữ vật của Hôi Tiên tên là Phương Tẫn kia.

Lúc này nhàn rỗi hiếm thấy, vừa lúc để kiểm kê lại một chút.

Trước tiên hắn lấy ra nhẫn trữ vật màu lam của Nhâm Hào, luyện hóa một chút, rồi mở nó ra.

Ngay sau đó lóe lên một mảnh ánh sáng, một đống nhỏ Tiên Nguyên Thạch óng ánh lấp lóe hiện ra trước người Hàn Lập, khóe miệng hắn nở nụ cười, đại thủ vung lên, không chút khách khí thu vào trong vòng tay trữ vật của hắn.

Tiếp đó, hắn lại lấy bên trong vòng tay trữ vật ra một đống chai lọ, rồi tra xét từng cái, chỉ thấy đan dược đều là tinh tiến tu vi cùng an dưỡng thương thế, ngoại trừ trong đó có một loại đan dược tên là "Tả Long Đan" dùng cho tu sĩ Thái Ất trung kỳ, giá trị bên ngoài cực cao, những đan dược còn lại đều rất bình thường.

Thế nhưng nói bình thường ờ đây, là nói cho gia hỏa Hàn Lập ăn tiên đan như ăn đậu phộng vậy, những đan dược này đối với Kim tiên phổ thông đều là đan dược cao cấp hiếm thấy, tùy tiện lấy ra một viên, đều muốn tranh nhau vỡ đầu.

Ngoại trừ đan dược bên ngoài, trong nhẫn trữ vật còn có rất nhiều vật liệu Thủy thuộc tính, trong đó còn có món đồ giống như hình lân phiến, tựa hồ giống như chiến giáp màu lam mà Nhâm Hào đã mặc trước đó, có lẽ đây là vật liệu dùng tu bổ chiến giáp.

Trong đó có một khối tinh thạch màu thủy lam to bằng đầu người dễ thấy nhất, phía trên sinh ra từng mảnh đường vân sóng biển, bên trong còn ẩn chứa cỗ dao động pháp tắc Thủy thuộc tính mạnh mẽ, rõ là một kiện đồ vật pháp tắc Thủy thuộc tính.

Trừ những thứ đó ra, trong nhẫn trữ vật Nhâm Hào còn có vài pháp bảo Thủy thuộc tính, phẩm giai cao nhất trong đống pháp bảo hẳn là thanh cự kiếm màu lam cùng món Long Tương Chiến Giáp kia, đáng tiếc đều tổn hại hoàn toàn.

Thế nhưng, Hàn Lập cũng không phải không có thu hoạch gì, trong những pháp bảo kia, hắn liếc mắt liền thấy viên châu đỏ thẫm lớn chừng trái nhãn, phía trên còn khắc rõ chín đoàn đường vân hỏa diễm khác nhau, bất ngờ chính là "Cửu Yên Lưu Diễm Châu" mà Nhậm Hào đã dùng để đánh lén hắn trước đó!

Uy lực bảo vật này không tầm thường, nếu Hàn Lập không có tu luyện Thời Gian công pháp, vốn đã không tránh khỏi rồi.

Hàn Lập mừng rỡ liền cầm trên tay, quan sát cẩn thận chốc lát, rồi cẩn thẩn thu vào, thầm nghĩ mai sau sẽ tế luyện sơ qua, cũng có thể dùng làm ám khí đối phó đối thủ.

Sau khi kiểm kê xong vòng tay trữ vật Nhậm Hào, Hàn Lập lại lấy ra vòng tay trữ vật màu đỏ của Công Thâu Thiên.

Kèm theo một mảnh ánh sáng đỏ lóe lên, trên mặt đất trước đó Hàn Lập đã kiểm kê xong thu vào đã không còn gì, vậy mà lại trở nên đầy ắp.

Tiên Nguyên Thạch chồng chất như ngọn núi nhỏ, số lượng nhiều làm cho Hàn Lập không nói nên lời, không thể ít hơn những thứ mà hắn lấy được từ trên người Công Thâu Cửu năm đó, trong đó càng có hơn hai mươi viên tinh thạch dao động linh lực mạnh mẽ, bất ngờ đều là Tiên Nguyên Thạch trung phẩm.

Hàn Lập gật đầu nhẹ, thầm nghĩ lần này túi tiền từ trống không lại trở nên dày hơn rồi.

Hắn thu Tiên Nguyên Thạch trung phẩm vào, còn Tiên Nguyên Thạch trước đó thì thu vào một chỗ, rồi lại tiếp tục xem xét.

Công Thâu Thiên có không ít bình lọ, đều là đan dược Thái Ất cảnh.

Hiện giờ phương diện tạo nghệ luyện đan Hàn Lập đã không thấp, đặc biệt trước đó hắn đạt không ít đan dược cấp bậc Thái Ất, cho nên đối với công dụng đại đa số đan dược này đều có thể phân biệt được, chỉ có số ít là hắn nhận không ra.

Những đan dược cấp bậc Thái Ất này, trước mắt thì có chút hơi cao đối với hắn, miễn cưỡng phục dụng cũng không phải không được, chỉ là hơn phân nữa dược lực nhất định sẽ lãng phí, hơn nữa đạo lý hăng quá hóa dở hắn cũng hiểu rõ.

Ngược lại, chờ một khi hắn đột phá lên cảnh giới Thái Ất, trong thời gian ngắn không cần phải lo thiếu đan dược nữa rồi.

Ngoại trừ những thứ này, trong vòng tay trữ vật Công Thâu Thiên còn có không ít ngọc giản cùng điển tịch, phần lớn là công pháp tu luyện Hỏa thuộc tính của lão và một số bí thuật liên quan, ngoài ra còn có mấy tấm nhìn như là địa đồ Tiên Vực.

Hàn Lập thoáng xem xét một hồi, chợt phát hiện công pháp chủ tu lão tên là 《Đại Viêm Phần Thiên Quyết》, là một bộ công pháp cao cấp có thể tu luyện ra lực lượng pháp tắc Hỏa thuộc tính, ở trong còn xen lẫn rất nhiều tâm đắc tu luyện của lão, trái lại mười phần trân quý.

Về phần những loại bí thuật khác thì cũng quá mức bề bộn, đều cần dùng lực lượng pháp tắc Hỏa thuộc tính để vận hành thi triển, Hàn Lập cũng không có bao nhiêu hứng thú, chỉ xem xét qua loa rồi ném qua một bên.

Còn những ngọc giản địa đồ kia, ngược lại làm cho Hàn Lập có vài phần bất ngờ, nhìn kỹ lại phát hiện trong đó không chỉ có địa đồ Bắc Hàn Tiên Vực cùng Tứ Minh Tiên Khu và mấy đại Tiên Vực khác, vậy mà còn có Phong Hòa Tiên Vực, Kim Nguyên Tiên Vực cùng một phần địa đồ Trung Thổ Tiên Vực, tuy là có chút không tường tận, nhưng lại có thể giúp hắn giảm bớt không ít phiền toái.

Sau khi Hàn Lập thu lại những tấm địa đồ này, ánh mắt liếc qua, nhìn vào mấy món quen thuộc, theo thứ tự là một mâm tròn điêu khắc màu vàng, một lệnh bài màu vàng và một cái la bàn màu trắng.

Lệnh bài màu vàng kia là tiên lệnh của giám sát Công Thâu Thiên, mâm tròn màu vàng là bảo vật liên lạc lẫn nhau của giám sát tiên sứ bọn họ, còn la bàn màu trắng là vật cảm ứng khí tức Luyện Thần Thuật, hiện giờ thân ở trong Hôi Giới, hắn cũng không lo sẽ bị người Thiên Đình phát hiện, cũng không nóng lòng tiêu hủy nó, trái lại thu nó vào.

Trên người Công Thâu Thiên cũng không mang nhiều Linh Tài, trong đó có một gốc Kim Tu Thập Diệp Hoa, ngay khi mở hộp bạch ngọc phong ấn nó, vậy mà có từng sợi kim tuyến tỏa ra, trong đó ẩn chứa hào quang tựa như ánh mặt trời ấm áp vậy, làm cho người cảm thấy mười phần thư thái vô cùng.

Nếu vật này mà trồng ở trong Linh Dược viên, chắc chắn sẽ có lợi cho sinh trưởng tiên linh thảo khác.

Hàn Lập nghĩ đến đây, liền mang những linh hoa dị thảo mà hắn thu thập thật nhiều ở trong Chân Ngôn Môn lúc trước, quy về một chỗ.

Sau khi thu lại, ánh mắt của hắn rơi vào hộp bạc hình tròn to chừng một bàn tay, chỉ thấy mặt ngoài chạm khắc đủ loại hoa văn phức tạp, mười phần tỉ mỹ tinh xảo, hai bên đóng lại, phía trên còn dán một tấm phù lục kim chất nhỏ bé, phong cấm nghiêm mật, không lộ chút khí tức nào ra ngoài cả.

Hàn Lập cẩn thận quan sát tấm phù lục làm bằng kim chất này, phát hiện đây là tấm "Cấm Hỏa Thông Viêm Phù" phẩm chất cực cao, thông thường được dùng để niêm phong bảo tồn một vài thiên địa Dị Hỏa uy lực cực mạnh.

Từ đó có thể đoán, vật cất giấu trong hộp bạc hình cầu này ắt hẳn không phải là phàm vật.
Chương 697: Nuốt đan sa
03/02/19-18:26
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập nhìn qua hộp bạc hình tròn cùng kim chất phù trên đó, mặt lộ vẻ do dự.

Sau một lúc lâu, hắn đột nhiên khoát tay, một hơi đánh ra mấy đạo pháp quyết, cởi bỏ phù lục cấm chế, xé nó xuống.

"Xoạch" một tiếng nhỏ vang lên.

Hộp bạc vừa mở ra, lập tức một cỗ sóng nhiệt từ trong hộp mãnh liệt tuôn ra, lan tràn ra bốn phương tám hướng, nhiệt độ căn phòng cũng theo đó tăng lên cao.

Hàn Lập tập trung nhìn vào, phát hiện trong hộp bạc có ba viên châu to bằng hạt long nhãn xếp theo hình tam giác, màu sắc theo thứ tự là xích, cam, tím.

"Những viên này này chẳng lẽ là Thất Thải Hỏa Đan Sa?" Ánh mắt Hàn Lập hơi chớp động, cảm thấy nghi hoặc, nhất thời cũng không đưa ra kết luận được.

Dù sao trong sách cổ có ghi chép, Thất Thải Hỏa Đan Sa bao gồm bảy màu, theo thứ tự là đỏ thẫm-da cam-vàng-xanh lá-xanh thẫm-xanh da trời-tím, là vật thuộc tính hoả pháp tắc cực kỳ hiếm thấy, uy lực của nó càng mạnh hơn một bậc so với Thiên Địa Dị Hỏa, là vật thiên địa chân chính.

Hơn nữa vật ấy trời sinh đất nuôi, ra đời ở chỗ cao mấy vạn trượng trên hư không cửu thiên, cũng có khả năng mọc ở thâm cốc cửu u sâu dưới lòng đất, không hề có tung tích nên con ngươi không thể nào tìm ra luyện chế được, có thể so với Huyền Thiên chi vật thiên địa dị bảo.

Những viên châu trước mắt chỉ có ba khối, mà ngoại trừ sóng nhiệt phóng thích ra ngoài khiến người hít thở không thông, còn lại cũng chưa thấy chỗ đặc dị nào khác, cho nên hắn cũng không dám chắc.

Ngay khi Hàn Lập lo lắng muốn thăm dò như thế nào, thì trên đầu vai sáng lên ngân quang, Ngân diễm tiểu nhân thò đầu ra nhìn, sau đó hiển hiện ra phóng tới, chạy thục mang về phía những viên châu trong hộp bạc, vây quanh nó, một bộ dạng vui sướng vô cùng.

"Như thế nào, ngươi muốn ăn cái này?" Hàn Lập hơi ngẩn ra, hỏi.

Ngân diễm tiểu nhân xoay người, tỏ vẻ vui sướng hoa tay múa chân với hắn một hồi, tựa hồ sợ Hàn Lập không rõ, lại gật đầu lia lịa, thỉnh thoảng còn quay đầu lại nhìn ba viên châu kia, giống như sợ trong chớp mắt viên châu liền biến mất không thấy.

"Kỳ thật cho ngươi ăn cũng không vấn đề, nhưng tình trạng vật ấy không rõ. . . Như vậy đi, ngươi chỉ có thể ăn trước một viên, nếu không có việc gì, ta sẽ cho ngươi ăn thêm hai khỏa còn lại." Tâm niệm Hàn Lập vừa động, âm thầm suy nghĩ một lát, rồi nói như thế.

Ngân diễm tiểu nhân nghe vậy, trên mặt mừng rỡ như nở hoa, lại nhìn Hàn Lập trùng trùng điệp điệp gật đầu, sau đó chuyển hướng về phía hộp bạc.

Nó đi tới đi lui quanh hộp bạc, dường như đang do dự nên ăn viên nào trước, cầm lên bỏ xuống các viên châu không theo quy tắc nào.

Hàn Lập thấy thế cảm thấy có chút buồn cười, cũng không có thúc giục, chẳng qua là đặt hộp bạc trên mặt đất, quay người đi thăm dò những vật khác.

Nếu là Kim Đồng, hắn tự nhiên sẽ không yên tâm, tên đó hơn phân nửa là muốn một hơi nuốt toàn bộ vào bụng rồi, nhưng Tinh Viêm Hỏa Điểu lại rất nghe lời hắn, cho nên không cần dư hơi lo lắng.

Hỏa Giao đại kiếm cùng mười mặt Hỏa phiên của Công Thâu Thiên đều bị hắn thu vào vòng tay trữ vật của mình, trong vòng tay trữ vật của gã còn có bảy tám kiện pháp bảo, bất quá đại đa số đều là Tiên Khí không có phẩm cấp.

Chỉ có một kiện Kim sắc Linh Đang chạm rỗng lại là một kiện Cửu phẩm Tiên Khí, ở phía trên còn ẩn chứa một ít Thời Gian Pháp Tắc chi lực.

Sau khi Hàn Lập luyện hóa nó, thăm dò liền phát hiện lúc vật ấy chấn động, trên Linh Đang có đạo đạo gợn sóng kim sắc nhộn nhạo ra, nếu người bị quét trúng, Thần Thức sẽ rơi vào ngưng trệ, nếu tu vi thấp hơn Thái Ất sơ kỳ hoặc là Thần Thức không đủ mạnh thì bị cấm khoá lại, căn bản không thể nhúc nhích được.

Bất quá vật ấy có ảnh hưởng rất yếu đối với người tu luyện công pháp thời gian, hoặc tu sĩ Thái Ất trung kỳ trở lên, đó là lý do vì sao lúc trước Công Thâu Thiên dùng nó đối phó Hàn Lập lại vô dụng như vậy.

Hàn Lập phân loại những Pháp bảo này rồi thu lại tất cả, sau đó lại nhìn Tinh Viêm Hỏa Điểu, phát hiện một tay nó cầm viên châu đỏ thẫm, một tay khác cầm viên châu màu cam, ánh mắt thì lại nhìn viên châu màu tím, vẫn chưa quyết định chọn viên nào.

Hắn cười khổ một tiếng, thủ chưởng lật ngược, trong lòng bàn tay liền nhiều ra một phù lục màu trắng.

Vật này là hắn lấy được từ đỉnh đầu Công Thâu Thiên, lúc trước đã cảm thấy ở phía trên tản mát ra chấn động khí tức kỳ lạ, có chút cùng loại vói Thần Hồn chi lực, lúc này luyện hoá rồi xem xét, hắn kinh hỉ phát hiện rõ ràng là một kiện Bát phẩm Tiên khí dùng để phòng ngự Thần Thức công kích.

Lúc trước Công Thâu Thiên có thể ngăn Thần Niệm Tù Lung của hắn công kích, chính là dựa vào vật này.

Bất quá, dùng tu vi của hắn cũng không phát huy ra uy lực chân chính của bảo vật này, bởi vì bảo vật này có một đặc tính là dựa vào Thần Thức Lực thúc giục, người sử dụng có Thần Thức càng cường đại, uy năng bảo vật này lại càng lớn.

Hàn Lập cầm phù lục màu trắng này điểm lên mi tâm của mình, một đạo bạch quang lướt qua, phù lục liền sáp nhập vào trong thức hải hắn, hóa thành một ngọn núi màu tuyết trắng đứng lặng chính giữa.

Ở phía trên loé ra đạo đạo phù văn một minh một ám, chính giữa lại có một chuỗi chữ Kim Triện Văn:

"Ngự Phong Trấn Thần Phù "

Sau đó trong nội tâm Hàn Lập hơi động một chút, nơi lòng bàn tay loé ra kim quang, một Kim sắc viên luân lơ lửng trong lòng bàn tay.

Vật ấy vừa ra, một cỗ chấn động Thời Gian Pháp Tắc mãnh liệt lập tức nhộn nhạo trong tĩnh thất, Ngân diễm tiểu nhân vốn đang xoắn xuýt lựa chọn viên châu nào, liền quay đầu nhìn sang hướng Hàn Lập.

Bất quá nhìn chốc lát, nó liền quay người lại tiếp tục lựa chọn viên châu.

Bàn tay Hàn Lập vuốt nhẹ trên viên luân kim sắc, phát hiện ở phía trên minh khắc rậm rạp chằng chịt phù văn, kim châm cắm ở chính giữa vẫn đang chuyển động, cứ chuyển động qua một vòng thì mặt ngoài viên luân liền có một tầng Kim sắc lưu quang chảy xuôi qua.

Trong lòng của hắn khẽ động, liền thử luyện hoá nó, sau khi thử một lần lại kinh ngạc phát hiện vật ấy vậy mà không thể luyện hoá được.

"Tại sao lại như vậy. . . Chẳng lẽ là vì phẩm cấp bảo vật này rất cao? Khẩu quyết luyện hoá bình thường sẽ không có hiệu quả?" Còn đang nghi hoặc, Hàn Lập bỗng nhiên cảm thấy sau lưng truyền đến một hồi chấn động mãnh liệt, liền quay đầu nhìn lại.

Chỉ thấy Ngân diễm tiểu nhân đang nắm chặt nắm đấm, ngửa mặt lên trời kiệt lực gào rú, hai mắt hai lỗ tai cùng trong mũi miệng vậy mà có ngút trời ánh sáng màu đỏ xuyên suốt phóng ra, làm cho pháp trận mà hắn bố trí để che giấu bị trùng kích rung động kịch liệt.

Hàn Lập khẽ vẫy tay, hộp bạc trên mặt đất bay vút về trên tay hắn, ba viên châu bên trong chỉ còn lại hai viên màu cam và tím, viên màu đỏ thắm hiển nhiên đã bị Tinh Viêm Hỏa Điểu nuốt vào bụng rồi.

Sau khi hắn thu hồi hộp bạc, chợt nghe "Oành" một tiếng vang thật lớn truyền đến, dẫn tới hư không chung quanh chấn động mạnh một cái, nhưng lại bị pháp trận bố trí ngăn cản lại.

Theo tiếng vang nhìn lại, chỉ thấy lúc này Ngân diễm tiểu nhân ngã chỏng vó trên mặt đất, hai tay hai chân đưa lên trời, ánh sáng màu đỏ trên người cuồn cuộn một hồi, toàn bộ thân hình bỗng nhiên biến lớn lên lấy mắt thường có thể thấy được, một lần nữa biến thành trạng thái Hỏa Điểu.

Trên người nó dường như khoác một tầng áo Xích Hỏa, ngọn lửa bạc cùng Xích Diễm giao thoa, rực rỡ tươi đẹp vô cùng, chính giữa truyền ra từng trận nóng rực làm Hàn Lập kinh hãi không thôi.

"Phanh" "Phanh" "Phanh "

Nương theo đó từng đợt âm thanh lạ truyền đến, pháp trận do Hàn Lập bố trí nổ đùng không ngừng, triệt để tán loạn ra, toàn bộ lầu trúc đung đưa kịch liệt.

Ma Quang đang ở lầu hai trúc lâu bị cỗ sóng nhiệt này chấn động, hai mắt bỗng nhiên mở ra, từ mặt đất đứng lên, trong mắt hiện lên một tia chán ghét, thân hình bay ra trúc lầu, chủ động né tránh cổ hoả lực sáng rực này.

Vách tường cùng mặt đất trong tĩnh thất bị từng trận hỏa diễm thiêu đốt, màu sắc bên ngoài nhanh chóng trở nên khô héo, mắt thấy muốn chống đỡ không nổi luồng sóng nhiệt này.

Trong nội tâm Hàn Lập cả kinh, vội vàng vận chuyển pháp lực, hóa thành tầng tầng màn sáng màu xanh, cứng rắn đè ép hoả lực từ trên người Tinh Viêm Hỏa Điểu phóng xuất ra.

Cùng lúc đó, bên trong Bí Cảnh, toàn bộ rừng trúc nhao nhao lay động, mảng lớn lá trúc không ngừng rơi xuống.

Nương theo đó, từng sợi Linh khí trong rừng trúc từ trong bộ rễ dưới mặt đất không ngừng tuôn đến trúc lầu bên này, tường trúc trong lầu bị nhiệt lực cháy trở nên khô héo bắt đầu một lần nữa trở nên trơn bóng.

Trong hồ nước trước trúc lâu, sóng nước bốc lên như bị đun sôi, tất cả Kim Liên chập chờn không thôi, quang mang rạng rỡ, từ trong tràn ra đại lượng Linh vụ màu trắng, bao bốn phía trúc lâu lại.

Khói khí mờ mịt, mông lung mờ ảo, từ xa nhìn lại giống như là Tiên cảnh.

Giải Đạo Nhân đang ở trúc lâu mới xây chỗ Linh Dược Viên bên kia cũng đang tĩnh tu tỉnh lại, đứng ở phía trên mái nhà nhìn sang bên này.

Bên trong trúc lâu, trên người Tinh Viêm Hỏa Điểu quấn quanh xích diễm cùng ngọn lửa màu bạc, sau đó màu đỏ dần dần thu liễm, dung hợp lại, chấn động hỏa lực truyền ra cũng không ngừng yếu bớt.

Hàn Lập thấy thế, mới thoáng yên tâm vài phần, lại bắt đầu bố trí cấm chế xung quanh.

Không biết qua bao lâu, hai màu hoả diễm trên người Tinh Viêm Hỏa Điểu đều thu liễm, hóa thành một quả cầu ngân sắc có thêm xích văn, lẳng lặng lơ lửng giữa hư không.

Hàn Lập nhìn viên cầu trên không không ngừng lóe lên hỏa văn đỏ thẫm, trong nội tâm vui vẻ.

Lần này đúng là bản thân nhặt được bảo rồi, ba viên châu kia hơn phân nửa chính là "Thất Thải Hỏa Đan Sa" trong truyền thuyết rồi.

Bất quá, nhìn tình trạng Tinh Viêm Hỏa Điểu lúc này, có lẽ trong khoảng thời gian ngắn nhất định không thể nào tỉnh lại.

Hắn cũng đã truyền âm báo cho Ma Quang sớm rời trúc lầu chạy đến Linh Dược Viên bên kia quay lại.

"Hàn đạo hữu, lúc trước cổ hỏa lực cường đại kia là. . ." Bên ngoài trúc lâu, Giải Đạo Nhân lên tiếng chào hỏi.

"Là do Tinh Viêm Hỏa Điểu cắn nuốt một quả Thất Thải Hỏa Đan Sa." Hàn Lập không có giấu giếm, nói thẳng.

"Đúng là bảo vật này! Trách không được làm ra động tĩnh lớn như vậy." Giải Đạo Nhân nghe vậy, có chút kinh ngạc nói.

"Giải đạo hữu, nơi này có một ít trữ vật pháp khí, ta tạm thời không có thời gian để kiểm tra, làm phiền ngươi thay ta kiểm kê một chút. Bên trong ngoại trừ những vật chứa Thời Gian Pháp Tắc, nếu có vật ngươi có thể dùng, cứ lấy mà xài, không cần thương lượng cùng ta." Hàn Lập cười cười, nói ra.

"Tốt, cứ giao cho ta xử lý." Giải Đạo Nhân gật đầu nhẹ nói ra.

Hàn Lập lập tức vung tay lên, một đống lớn vòng tay trữ vật cùng nhẫn trữ vật xuất hiện trước người Giải Đạo Nhân.

Dù thần sắc Giải Đạo Nhân hiếm khi biến hóa, nhưng thấy một màn như vậy đuôi lông mày không khỏi chau lên, lộ ra thập phần ngoài ý muốn.

Trong nội tâm Hàn Lập cười một tiếng, cáo từ rồi đi tới Linh Dược Viên, gieo trồng những Linh Dược đã được phân loại kia xuống.

Sau đó, hắn chọn lấy một chỗ đất trống, gieo trồng khỏa Lưỡng Sinh Thụ tàn phế kia xuống, lại điều phối linh dịch đổ vào trên đó.

Tuy trong lòng biết khả năng phục sinh cây này không lớn, nhưng trước mắt hắn cũng chỉ có thể dùng lục dịch tiểu bình làm được như vậy mà thôi.

Bởi vì lo lắng ngoài Bí Cảnh xảy ra biến cố, Hàn Lập cũng không dám dừng lại lâu hơn, lập tức phất tay gọi cánh cổng ánh sáng màu bạc đến trước người, sải bước ra khỏi Động thiên Hoa Chi.
Chương 698: Ước định
03/02/19-21:53
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Thời gian thoáng một cái đã qua bảy ngày bảy đêm.

Hắn khoanh chân ngồi chờ bên bãi đá, trong lúc chờ đợi thì hắn phát hiện chỗ này cho dù ban ngày hay đêm thì trên bầu trời thủy chung mây đen vẫn ép thấp xuống đất.

Vào ban ngày trên bầu trời có ba vầng mặt trời treo trên không trung, còn ban đêm thì lại có sáu vầng trăng xếp thành một đường, hơn nữa bất kể khi nào, sáu vầng trăng cũng luôn tròn trịa, chưa bao giờ biến thành trăng khuyết cả.

Nhưng bất kể thế nào, mây đen trên màn trời vẫn không tản đi hết, hắn cũng không có cách nào dùng bình nhỏ ngưng tụ ra lục dịch cả.

Thỉnh thoảng vào ban đêm, sâu trong mây đen còn vang lên từng đợt sấm rền liên tục, khiến cho hắn tưởng là có hung thú gì đó đang ẩn nấp, liền ngưng thần đề phòng, kết quả lại là gió êm biển lặng, không phát sinh gì cả.

Vào sáng sớm hôm nay, mặt đất dâng lên cỗ sương mù nồng đậm, khiến cho sát khí bốn phía trở nên càng thêm dày đặc.

Trong lúc Hàn Lập nhắm mắt điều tức, chợt hắn nghe một tiếng ho nhẹ, hắn liền từ từ mở mắt ra nhìn qua, chỉ thấy Thạch Xuyên Không đã tỉnh lại rồi.

Y chống đỡ thân thể ngồi dậy, rồi giương mắt nhìn hàn Lập, sau đó không nhanh không chậm kiểm tra pháp khí trữ vật trên người, trong mắt chứa đầy vẻ nghi hoặc, liền hỏi một câu có chút không đầu không đuôi:

"Vì cái gì?"

"Vì cái gì mà cứu ngươi? Hay là vì cái gì mà không giết ngươi?" Sắc mặt Hàn Lập không đổi, hỏi ngược lại.

Thạch Xuyên Không nghe vậy, vuốt vào ấn đường mấy cái, ký ức mới dần dần khôi phục lại hoàn toàn, rồi mở miệng nói : "Lúc trước mới tới đây, ta đã bị một thứ gì đó không rõ là Yêu Thú hay là cái gì đó tập kích, là ngươi đã cứu ta sao?"

"Cũng không phải là Yêu Thú hay thứ gì tập kích cả, mà chỉ là khu vực sinh trưởng đặc thù mà thôi." Hàn Lập chỉ nói qua loa.

"Nơi này là chỗ nào vậy?" Thạch Xuyên Không ngắm nhìn bốn phía, mở miệng hỏi.

"Nếu ta đoán không sai, chúng ta bị lốc xoáy không gian trong di tích Chân Ngôn Môn nuốt vào, đã tới Hôi Giới rồi." Giọng Hàn Lập bình tĩnh nói ra.

Tuy là hắn đã đoán ra trước đó, rồi từ trong miệng Ma Quang đạt được manh mối, nhưng hắn cũng không chắc có phải đây là Hôi Giới hay không. Nhưng lúc này hắn đã quan sát qua mọi thứ trong một khoảng thời gian, kết hợp với những gì hắn biết về Hôi Giới trước đó, cũng đủ để hắn nhận định được.

"Cái gì? Ngươi nói chúng ta đã đến Hôi Giới?" Thạch Xuyên Không có chút không tin được, hỏi.

Vừa dứt lời, y vội tra xét tình hình xung quanh, sắc mặt thay đổi liên tục, sau một lúc lâu mới bình tĩnh trở lại.

"Nghĩ không ra, vậy mà lại đến Hôi Giới theo cách này ..." Thạch Xuyên Không cười khổ nói ra.

"Trước đó ngươi bị sát khí nơi này xâm nhập, ta đã dùng Túc Sát Đan thanh trừ một phần, hiện giờ cơ thể ngươi vẫn còn sót không ít độc tố chưa rõ, bây giờ ngươi đã tỉnh lại, vậy thì tự mình nghĩ cách đối phó đi." Hàn Lập chậm rãi nói ra.

"Túc Sát Đan... Vì sao ngươi lại dùng nó để cứu ta chứ? Trong mắt của ta, quái vật kia giết ta, hay là chính ngươi ra tay giết người đoạt bảo thì lại hợp lý hơn." Thạch Xuyên Không nhìn Hàn Lập, hỏi.

"Nếu ta đoán không sai, ngươi không hẳn là Ma Tộc bình thường, mà là có nguồn gốc sâu xa với Quảng Nguyên Trai a?" Hàn Lập hỏi ngược.

"Ngươi vì thân phận của ta mới cứu ta sao? Lệ đạo hữu, không phải ngươi cũng là loại người này chứ?" Thạch Xuyên Không nghe vậy liền sững sờ, rồi cười nhạo một tiếng nói ra.

"Mặc kệ ngươi nghĩ thế nào, hiện giờ ngươi đang thiếu ta một mạng. Đợi sau khi trở lại Tiên Giới, ta muốn ngươi vận dụng thật nhiều tài nguyên của Quảng Nguyên Trai, giúp ta tìm kiếm một người. Việc này đối với ngươi cũng không khó gì lắm." Ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, nói ra.

Thạch Xuyên Không nhìn chằm chằm vào hai mắt Hàn Lập, chỉ thấy sắc mặt hắn thản nhiên, không giống giả bộ, liền có chút nghi ngờ.

"Thật là ngươi chỉ vì chuyện này hay sao?" Y có chút không tin tưởng, hỏi lại.

"Hiện giờ nói nhiều cũng vô dụng, đợi trở lại Tiên Vực ngươi sẽ biết. Quảng Nguyên Trai làm ăn lớn, tin là hai chữ uy tín ngươi còn coi trọng hơn cả ta nữa?" Hàn Lập nhíu mày nhìn Thạch Xuyên Không, hỏi.

"Chuyện tìm người ta có thể đáp ứng ngươi, thậm chí sau này ngươi gặp nạn, ta sẽ ra sức giúp ngươi một lần." Lúc này Thạch Xuyên Không mới tin lời nói Hàn Lập, gật đầu nói.

"Có điệu kiện gì không?" Lông mày Hàn Lập nhíu lại, hỏi.

"Không có bất kỳ điều kiện gì, nếu không thì mạng Thạch Xuyên Không của ta cũng không đáng tiền." Khóe miệng Thạch Xuyên Không khẽ nhếch, lộ ra vẻ cười đùa, mở miệng nói ra.

"Ngươi hãy tĩnh dưỡng mấy ngày đi, chờ thương thế phục hồi như cũ, chúng ta liền rời khỏi chỗ này, trước hết phải biết chúng ta hiện đang ở chỗ nào đã, rồi lại nghĩ cách trở về Tiên Giới." Hàn Lập nói xong, liền nhắm hai mắt mình lại.

Thạch Xuyên Không cũng không nói gì nữa, chỉ nhìn Hàn Lập thật sâu, vẫn không cách nào nhìn thấu người trước mắt này được, lập tức lắc đầu, lật tay lấy ra một viên đan dược, sau đó uống vào rồi khoanh chân nhắm mắt, lặng yên điều tức.

Trải qua mấy ngày như vậy, hai người tìm được một phương hướng, rồi cùng nhau điều khiển bích ngọc phi xa rời khỏi bãi đá này bay về hướng đó.

Đã bay được mấy ngày, chung quanh vẫn là một mảnh đen trắng như trước, địa hình phía dưới cũng hầu như không có nhiều thay đổi.

Hàn Lập đứng trước mũi phi xa, nhìn cảnh vật hai bên đang lướt nhanh qua, ánh mắt lấp lóe.

Mặc dù nơi này màu sắc đơn điệu, nhưng cũng không thật sự hoang vu, trên mặt đất sinh sống không ít thực vật, có một số côn trùng cùng tiểu thú, thậm chí còn có dị thú hơi nhỏ bé.

Những dị thú này sống trong hoàn cảnh tràn ngập sát khí, cũng không bị ảnh hưởng gì cả, trái lại lại giống như sinh linh sinh sống trong thiên địa linh khí ở Tiên Giới.

"Xem ra nơi này quả thật là Hôi Giới rồi, tuy vậy có chút phiền toái." Thạch Xuyên Không nhíu mày, có chút bận tâm nói ra.

"Thạch đạo hữu có gì xin chỉ giáo cho?" Hàn Lập nhìn Thạch Xuyên Không, hỏi.

"Tuy ta chưa từng tới Hôi Giới, nhưng cũng nghe là có không ít thế lực trong giới này, thù địch với tu sĩ Tiên Giới các ngươi cùng Ma Tộc bọn ta, một khi bị họ phát hiện thân phận, chúng ta gặp phiền toái cũng không nhỏ à." Thạch Xuyên Không ngưng trọng nói ra.

"Chuyện này ta cũng có nghe qua. Nói như vậy, chúng ta phải che giấu kĩ một chút rồi." Sau khi Hàn Lập trầm ngâm, trong tay liền bấm niệm pháp quyết, rồi bất ngờ giẫm chân xuống phi xa môt cái.

Một cỗ ánh sáng màu đen từ người hắn tuôn ra, mau chóng phủ toàn bộ phi xa vào bên trong.

Trong miệng Hàn Lập nói lẩm bẩm, hai tay không ngừng bấm niệm pháp quyết.

Từng tia sáng màu đen lao ra, rồi quấn quanh trên phi xa, thỉnh thoảng có vài điểm phù văn màu đen từ người hắn bay ra, rồi dung nhập vào trong phi xa.

Màu sắc xanh biếc của phi xa mau chóng biến thành màu xám đen, ánh sáng màu xanh mặt ngoài cũng thay đổi thành từng đạo hắc quang, càng tản ra từng đợt dao động sát khí.

"Nghĩ không ra trên phương diện luyện khí Lệ đạo hữu cũng có tạo nghệ cao như thế, chỉ trong chốt lát đã làm chiếc phi xa thay đổi hoàn toàn." Thạch Xuyên Không tán thán nói.

"Bất quá chỉ ngụy trang một chút mà thôi, biến đổi phi xa còn dễ, nhưng ngươi muốn thay đổi khí tức trên người thì tương đối khó à." Hàn Lập nhìn Thạch Xuyên Không, nói ra.

Lúc này sát khí quấn thân hắn, còn hơn cả Ma Quang, muốn ngụy trang thành Hôi Tiên cũng rất dễ dàng, chủ yếu là Thạch Xuyên Không có thế làm được hay không.

"Lệ đạo hữu không cần phải lo cho tại hạ, ta tự có cách." Thạch Xuyên Không cười nhạt một tiếng, nói ra.

Hàn Lập nghe vậy gật đầu nhẹ, không nói gì nữa, liền điều khiển phi xa tiếp tục bay tới.

Thạch Xuyên Không cúi đầu trầm ngâm, một lúc sau chợt vung tay lên, trong lòng bàn tay lóe lên ánh sáng trắng, hiện ra một hạt châu màu trắng lớn chừng ngón cái.

Tay y bấm niệm pháp quyết, rồi điểm một cái vào hạt châu màu trắng.

Hạt châu lập tức phát ra từng đạo bạch quang, trong hạt châu hiện ra một vòng xoáy màu trắng, mau chóng xoay chuyển.

Sát khí trong không khí xung quanh liền cuồn cuộn tụ lại, vòng xoáy màu trắng trong hạt châu rất nhanh đã biến thành màu xám, tản ra hào quang cũng biến thành hôi mang.

Hàn Lập nhìn thấy màn này, ánh mắt lộ ra một tia kinh ngạc, liếc nhìn viên châu kia, rồi rất nhanh dời ánh mắt đi, lại tiếp tục tập trung điều khiển phi xa.

Bay được gần nữa ngày, địa hình phía dưới rốt cục cũng đã thay đổi, mặt đất trở nên bằng phẳng, trên đất còn mọc mảnh lúa mạch non cao bằng người, nhìn tựa như là một vùng thảo nguyên vậy.

Gió thổi qua thảo nguyên, thực vật màu xám theo gió lay động, nhìn như sóng biển dâng trào, có chút hùng tráng.

Lại bay về phía trước thêm đoạn thời gian, đuôi lông mày hắn khẽ động, liền vẫy tay bấm niệm pháp quyết, phi xa lập tức ngừng lại.

Ánh mắt của hắn nhìn về bên trái phía trước, Thạch Xuyên Không cũng nhìn theo.

Cách hắn ước chừng hơn nghìn dặm, có một đội ngũ thật dài đang đi tới, nhất là phía trước mười mấy chiếc xe lớn có cự thú nhìn như con tê giác đang kéo xe.

Xung quanh xe ngựa có từng thân ảnh cao lớn, có chừng ba bốn ngàn người.

Những thân ảnh này nữa thân dưới là hình người, còn đầu lại là thằn lằn, trên da lộ đầy lân giáp màu xám.

Đội ngũ phía sau thì lại lùa một bầy dị thú nhìn giống như con nai màu xám vậy, trên đầu mọc hai sừng hưu giống như san hô, mơ hồ lóe óng ánh, số lượng khoảng vạn đầu, đang bị bọn họ lùa tiến lên từ từ.

Đội ngũ này, nhìn rất giống những dân du mục di chuyển đến bãi cỏ khác vậy.

Những Tích Dịch Nhân này rõ là sinh vật có trí khôn, khí tức cũng có chút cường đại, thậm chí có một gã đạt đến cảnh giới Đại Thừa, sát khí phát ra từ thể nội cũng rất mãnh liệt.

Hai người Hàn Lập nhìn nhau, trong mặt lộ vẻ vui mừng.

Rốt cục cũng có thể nắm rõ tình hình chỗ này.
Hàn Lập lật tay thu hồi phi xa, bên ngoài thân lấp loé ánh sáng màu xám, trong cơ thể tuôn ra mảnh lớn sương mù, trong nháy mắt khí tức cả người thay đổi, tản ra sát khí cuồn cuộn, hai mắt cũng biến thành một mảnh sương mù màu xám.

Thạch Xuyên Không nhìn thấy Hàn Lập trong khoảnh khắc đã biến thành người khác, giống như đúc với khí tức mấy tên Hôi Tiên xuất hiện trong di tích Chân Ngôn Môn lúc trước, trong lòng thầm chấn kinh.

Tuy vậy y cũng lật tay lấy ra hạt châu kia, rồi há miệng nuốt vào.

Chỉ thấy từng đạo khí màu xám từ trong cơ thể y tuôn ra, làm cả người cũng thay đổi theo, tản ra một cảm giác lạnh lẽo, hai mắt cũng biến thành màu xám.

Tuy Thạch Xuyên Không biến hóa không hoàn mỹ bằng Hàn Lập, nhưng cũng bắt chước được sáu bảy phần.

Hai người bọn hắn biến hóa xong, đang muốn bay nhanh tới, bất ngờ phía trước vang lên từng trận "Ù ù".

"Xem ra vận khí của chúng ta cũng không tệ." Hàn Lập nhíu mày lại, khẽ cười nói.

Chưa dứt lời, thân hình hắn đã lao tới, lóe lên rồi biến mất.

Ánh mắt Thạch Xuyên Không cũng có chút sáng lên, liền hóa thành một đạo ánh sáng màu xám, theo sát sau lưng Hàn Lập, phá không lao về phía trước.

Đội ngũ Tích Dịch Nhân lúc này bỗng nhiên đại loạn, nguyên nhân náo động là do bảy con quái điểu màu xám từ trong sâu thảo nguyên bay tới.

Thân hình những con chim này vượt quá mười trượng, ngoại hình to như con dơi, không có lông vũ, đầu thì như đầu rồng, răng trong miệng xen kẽ như chiếc lược, lấp lóe từng đợt hàn quang, chi dưới thì mọc ra một đôi lợi trảo màu đen, dài chừng vài thước, nhìn giống như cây lợi kiếm màu đen vậy, làm cho người ta nhìn thấy mà kinh hãi.

Trên mặt mấy đầu quái điểu màu xám lộ ra vẻ hưng phấn, trong miệng phát ra tiếng "Cạc cạc" quái dị, rồi nhao nhao vươn song trảo, vồ xuống bầy hươu phía sau đội ngũ.
Chương 699: Bộ lạc
04/02/19-10:15
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Đáng chết! Súc sinh, ngươi dám!"

Một tiếng quát tháo từ đội ngũ phía trước truyền ra, từ đó lao ra một bóng người màu xám, đúng là một tên Tích Dịch Nhân.

Thân hình người này cao lớn, hơn xa những người khác, cái đầu của gã tròn vo, ngũ quan có chút đẹp đẽ, nhìn khá giống hình người, chỉ là trên mặt hiện đầy lân phiến, phát ra khí tức khổng lồ thẳng đến cảnh giới Đại Thừa.

Gã vung tay lên, liền loé lên ánh sáng màu xám chói mắt, từ đó lao ra một thanh cốt kiếm màu xám, sau đó phá không lao như cầu vồng đâm tới một con quái điểu màu xám.

Quái điểu màu xám kia giật mình, liền vỗ cánh tránh né, nhưng lại không thể né tránh được, thế là trên bụng bị vạch một vết thương thật dài, từ đó phun ra luồng máu màu xám, trong miệng kêu khàn khàn thảm thiết.

"Sưu sưu sưu!"

Trong những xe lớn khác cũng lao ra ba bóng người, đều phát ra khí tức Hợp Thể Kỳ, rồi tế ra đủ loại pháp bảo làm bằng xương, đánh về phía mấy con quái điểu màu xám khác phía trước.

Trong miệng những quái điểu màu xám phát ra tiếng kêu hung hãn thật lớn, rồi há to miệng phun ra từng đạo phong nhận màu xám, đánh về phía những Tích Dịch nhân kia, còn lợi trảo màu đen dưới người phát ra hắc quang lóa mắt, trực tiếp chụp vào những pháp bảo làm bằng xương kia.

Song phương rất nhanh lao vào chém giết nhau, vang lên tiếng phong nhận "Vù vù".

Bộ lạc phía dưới hỗn loạn lần nữa, những con sừng hươu màu xám kia hoảng sợ vô cùng chạy tứ tán, trái lại Tích Dịch tộc nhân thì tự mình đuổi theo chúng, khó khăn lắm mới mang bầy hươu rời xa chiến trường.

Giữa không trung, giao phong càng thêm kịch liệt, một bên Tích Dịch Tộc đã từ từ rời vào thế hạ phong.

Số lượng quái điểu màu xám khá nhiều, thực lực phần lớn là Hợp Thể Kỳ, tên cầm đầu Đại Thừa Kỳ Tích Dịch Tộc kia mặc dù lợi hại, nhưng lúc này bị ba con quái điểu màu xám cuốn lấy, đã không cách nào phân thân.

Còn ba tên tộc nhân Tích Dịch khác đối mặt với bốn con quái điểu màu xám khác, cũng đã rơi vào thế hạ phong, nếu không nhờ một tên Tích Dịch Tộc trong tay có một tấm cốt thuẫn màu xám rất là thần diệu, đã đỡ phân nữa công kích cả bốn con quái điểu, nếu không trong ba người đã sớm có người thụ thương.

Tuy vậy, một lúc sau, ba tên tộc nhân Tích Dịch dựa lưng vào nhau, thở hồng hộc, bộ dáng cũng không thể nào kiên trì được lâu.

"Tộc trưởng, tình hình không ổn rồi!"

Tích Dịch tộc nhân cầm cốt thuẫn đẩy mạnh cái móng vuốt nhọn hoắc của quái điểu ra, thân thể lung lay một chút, rồi lo lắng hô một tiếng về phía Tích Dịch tộc nhân Đại Thừa Kỳ.

Trong mắt tộc trưởng Tích Dịch Nhân lộ vẻ lo lắng vô cùng, gã làm sao lại không biết tình cảnh ba tên tộc nhân chứ, nhưng ba con quái điểu màu xám này liên thủ, thực lực cũng không yếu so với gã, căn bản là không thể bứt ra trợ giúp ba người kia được.

"A!" Một tiếng hét thảm truyền đến, một tên Tích Dịch Tộc nhất thời sơ sẩy, đã bị một cái móng vuốt nhọn hoắc màu đen vồ trúng, trên người liền bị cắt ra mấy đường vết thương thật dài, máu tươi ứa ra, một cánh tay cơ hồ bị chém đứt, chỉ còn sót lại chút da thịt dính trên người.

Người này thụ trọng thương, cả người bị đánh văng ra ngoài, thế liên thủ của ba người chợt bị phá đi.

Trong miệng một con quái điểu màu xám phát ra tiếng hưng phấn, rồi đuổi theo Tích Dịch Nhân đó.

Tộc trưởng Tích Dịch vừa sợ vừa giận, trong mắt lóe lên vẻ tàn khốc, bất ngờ há miệng phun ra cỗ ánh sáng màu xám, chui vào trong thanh cốt kiếm màu xám.

Sau đó Cốt kiếm màu xám lập tức xoay một vòng, hào quang tỏa sáng, hóa thành một đoàn quang cầu màu xám, quay cuồng chớp động.

Từng đợt ba động kiếm khí dọa người từ trong đó truyền ra, hư không chung quanh cũng vang lên tiếng "Xuy xuy" thật lớn, mơ hồ nổi lên từng tia dao động.

Ba con quái điểu màu xám thấy vậy, hai con trong đó vội vã phi người né tránh.

Nhưng một con quái điểu cuối cùng thì trong mắt lóe lên ánh sáng lạnh lẽo, trái lại khẽ vỗ hai cánh, bất ngờ thân thể khổng lồ hóa thành một đạo bóng xám, lao về tộc trưởng Tích Dịch Tộc, cùng lúc há to miệng ra.

Âm thanh duệ khiếu phát ra "Xuy xuy", một chùm quang mang màu đen bắn ra như mưa đánh về phía tộc trưởng Tích Dịch.

Tộc trưởng Tích Dịch kinh hãi, vội bấm niệm pháp quyết.

Chùm sáng màu xám bất ngờ nổ tung ra, vô số kiếm khí nhỏ bé màu xám từ đó phun ra, lao về bốn phương tám hướng, trong nháy mắt bao phủ phương viên mấy trăm trượng.

Một tiếng thê lương thảm thiết vang lên, rồi chợt tắt ngúm.

Một bộ thi thể tàn phế từ giữa bầu trời rơi xuống, đúng là con quái điểu màu xám kia.

Toàn thân nó bị vô số đạo kiếm khí đâm trúng, mơ hồ không có một chỗ nào lành lặn, đã không còn phát ra khí tức nữa.

Tuy vậy tộc trưởng Tích Dịch kia cũng lảo đảo trở ra, phía bên trái nửa người trên cũng hiện ra chấm chấm lỗ nhỏ, từ đó phát ra từng tia hắc khí, rồi lan qua chỗ khác trên cơ thể.

Gã chưa kịp xử lý thương thế trên người thì hai đạo bóng xám nhanh như chớp đánh tới, chính là hai con quái điểu màu xám vừa tránh thoát khi nãy.

Tộc trưởng Tích Dịch giật mình, vội mạnh mẽ vận dụng sát nguyên trong thể nội, nhưng vì thụ thương nửa người cho nên vận chuyển sát nguyên cũng bị ảnh hưởng thật lớn, vận dụng không được nhiều, sắc mặt không khỏi đại biến.

Hai đạo bóng xám tới nhanh như chớp, trong nháy mắt đã đến trước người gã, bốn lợi trảo màu đen lấy thế sét đánh ngang tai bất ngờ vồ xuống.

Tộc nhân xung quanh thấy vậy đều sợ hãi, nếu tộc trưởng gặp nạn thì cả tộc đàn cũng sẽ gặp tai họa ngập đầu!

Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, một đạo ánh sáng màu xám từ trên trời đánh xuống, một tiếng "Phốc phốc" tùy tiện liền xuyên thủng hai con quái điểu màu xám.

Sau một khắc, bất ngờ ánh sáng lóe lên, rồi tách ra đạo đạo hôi quang nhỏ bé, thình lình xoắn một phát.

Thân thể hai con quái điểu trong nháy mắt liền biến thành thịt xay, một tiếng kêu rên cũng không kịp phát ra.

Mơ hồ cùng lúc đó, trên không ba tên Tích Dịch Nhân cũng lóe lên hắc quang, hiện ra một thanh phi kiếm màu đen, từ đó bắn ra từng đạo kiếm khí màu đen, bao phủ thân thể bốn con quái điểu màu xám lại.

Ánh kiếm màu đen lóe lên, chém thân thể bốn con quái điểu thành mấy khúc, tất cả đều đoạn tuyệt khí tức.

Ba tên Tích Dịch Nhân thấy vậy, đều ngẩn người ngay tại chỗ.

Ngay lúc đó, giữa không trung hoa lên một cái chợt hiện ra hai bóng người, rồi hạ từ từ xuống, chính là hai người Hàn Lập cùng Thạch Xuyên Không.

Tộc trưởng Tích Dịch thấy rõ thân hình diện mục hai người Hàn Lập, sắc mặt liền thay đổi, vội bay tới.

"Đa tạ hai vị Thượng Tiên xuất thủ cứu giúp bộ tộc Hôi Tích chúng ta." Tộc trưởng cung kính thi lễ.

Ba tên Hôi Tích Tộc kia cũng bay tới, khom mình hành lễ nói lời cảm tạ, rồi ánh mắt nhìn hai người tràn đày ước ao và kính sợ.

"Chỉ là tiện tay mà thôi, không cần đa lễ, đều đứng lên đi." Hàn Lập cùng Thạch Xuyên Không nhìn thoáng nhau, từ tốn nói.

Mấy người tộc trưởng Hôi Tích lúc này mới đứng dậy, tiếp đó đứng một bên không nói gì, bộ dạng lắng nghe lời dạy dỗ.

"Hai người chúng ta dạo chơi đến tận đây, vài ngày trước gặp phải một trận phong bạo, bị lạc mất phương hướng, cho nên hiện không biết đây là nơi nào?" Hàn Lập nhìn bộ dáng mấy người, trong lòng có chút kỳ quái, rồi cẩn thận cân nhắc từ ngữ, nói ra.

Quả thật mấy ngày trước đó bọn hắn gặp một trận phong bao màu xám thật lớn, cho dù lấy thực lực của người, cũng phải tốn sức mới thoát ra được.

"Bẩm Thượng Tiên, chỗ này là thảo nguyên Lục Nguyệt trong Tây Bắc Bộ, hai vị Thượng Tiên chắc hẳn gặp phải phong bạo hôi triều đặc thù của bản địa rồi." Hôi Tích tộc trưởng nói ra.

"Hôi triều... Thì ra là thế." Hàn Lập lẩm bẩm một câu.

"Hai vị Thượng Tiên đi đường vất vả, nếu không chê, không bằng đến bộ lạc Hôi Tích chúng ta nghỉ ngơi một lát, như thế nào. Bộ lạc Hôi Tích tuy không lớn, nhưng có đặc sản Bạch Nhung Trà có chút đặc biệt." Hôi Tích tộc trưởng nhìn hai người, thấy sắc mặt hai người lộ vẻ phong trần, cẩn thận nói ra.

"Cũng tốt." Bọn Hàn Lập đang muốn tiếp xúc nhiều với Hôi Tích tộc, cùng tìm hiểu tình hình Hôi Giới một chút, hiển nhiên sẽ không từ chối.

"Vậy xin mời hai vị Thượng Tiên." Tộc trưởng Hôi Tích nghe vậy đại hỉ, vội đi trước dẫn đường, rất nhanh hạ xuống.

Nhìn thấy Hàn Lập cùng Thạch Xuyên Không, những người Hôi Tích Tộc dưới đất lộ vẻ kính sợ, nhao nhao phủ phục quỳ xuống, cung kính hành lễ.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng âm thầm cảm thấy kỳ quái.

Tuy tu vi mình cao cường, nhưng đám Hôi Tích Tộc này tựa hồ cung kính quá mức, loại cảm giác này giống như ăn mày gặp hoàng đế vậy.

Mặc dù trong lòng Hàn Lập thấy quái lạ, nhưng trên mặt cũng không biểu lộ gì cả.

Những bầy hươu màu xám bởi vì kinh sợ cho nên vẫn chạy tứ tán, không hoàn toàn kiểm soát được, khiến cho đội ngũ có chút lộn xộn như trước.

"Mau mau quản tốt những Mi Giác Lộc này, chớ để hai vị Thượng Tiên chê cười, truyền lệnh ta, hôm nay hạ trại tại đây." Vẻ mặt tộc trưởng Hôi Tích trầm xuống, quát.

"Vâng." Một tên Hợp thể Hôi Tích tộc bên cạnh vội đáp ứng một tiếng, rồi bay về bầy hươu phía sau.

"Thượng Tiên, mời vào trong trướng thượng tọa." Tộc trưởng Hôi Tích dẫn hai người Hàn Lập đến cỗ xe lớn phía trước.

Xe lớn này dài trăm trượng, rộng hai ba mươi trượng, mơ hồ tương đương một cái quảng trưởng thu nhỏ, trên xe xây dựng vài chục lều vải rộng thùng thình.

Dưới đáy xe cùng gần rìa xe khắc một vòng phù văn màu đen, hợp thành một cái pháp trận, đang vận chuyển "Ông ông", không ngừng phun ra từng luồng mây xám ở phía dưới, mơ hồ nâng toàn bộ xe lớn lên.

Hàn Lập hạ xuống xe lớn, tựa như có cảm giác đang đứng trên đám mây bồng bềnh, hắn không khỏi âm thầm gật đầu.

Khó trách chiếc xe lớn khổng lồ như thế, lại chỉ dựa vào một đầu dị thú tê giác lại có thể kéo nó nhẹ nhàng như vậy.

Tộc trưởng Hôi Tích dẫn hai người đến trước cái lều to nhất, Hàn Lập cũng không dừng lại mà đi vào cùng.

Thạch Xuyên Không theo sát sau lưng Hàn Lập, y biết mình thay đổi khí tức không quá hoàn hảo, cho nên tận lực không muốn gây sự chú ý của người khác, mọi chuyện do Hàn Lập ra mặt cả, trái lại việc này y cũng không bất mãn gì.

Không gian trong lều khá lớn, chia hai phần trước sau, phía trước là chỗ giống như phòng khách, chính giữa đặt một cái bàn dài, hai bên lót từng cái da thú êm ái.

Đại trướng phía sau tựa hồ là phòng ngủ dùng để nghỉ ngơi, chính giữa có treo một tấm rèm vải ngăn cách.

Lều vải này cũng không biết dùng tài liệu gì chế thành, sau khi đi vào, chợt âm thanh bên ngoài đều biết mất.

"Hai vị Thượng Tiên, xin mời ngồi." Tộc trưởng Hôi Tích mời hai người Hàn Lập ngồi xuống chính giữa bàn dài, còn mình thì phụng bồi bên cạnh.

Lúc này một tên tộc nhân Hôi Tích bộ dáng tùy tùng đi đến, dâng lên ba cái chén sừng hươu, bên trong chứa nước trà màu trắng.

Sương mù nhè nhẹ bay lên, tỏa ra một cỗ hương thơm nhàn nhạt.

"Bạch Nhung Trà này chính là đặc sản dùng lộc nhung San Giác Lộc của bộ lạc Hôi Tích chúng ta, thêm vào sữa hươu, lại còn thêm mười mấy loại vật liệu chế thành, có chút tác dụng tinh tiến tu vi. Đương nhiên, lấy tu vi hai vị Thượng Tiên, trà này hiển nhiên là vô dụng rồi, nhưng hương vị cũng rất khá, xin mời hai vị Thượng Tiên nhấm nháp một chút." Tộc trưởng Hôi Tích nịnh nọt nói.

"Coi như không tệ." Hàn Lập bưng chén lên uống một ngụm, rồi gật đầu nhẹ.

Thật ra khi hắn uống vào, cũng không có nuốt xuống, mà thu nó vào không gian Hoa Chi.

Đi vào Hôi Giới này, hắn cũng phải chú ý cẩn thận mọi chuyện.

Tộc Trưởng Hôi Tích thấy vậy vui mừng, lập tức phân phó người hầu mang một chút đặc sản mỹ thực của Hôi Tích Tộc, dâng lên những trái cây này, rồi mời hai người Hàn Lập nhấm nháp, nhiệt tình dị thường.
Chương 700: Biểu diễn kỹ xảo
04/02/19-10:37
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Đa tạ tộc trưởng khoản đãi, bất quá hai ta tới đây không phải để nhấm nháp mỹ thực của bộ lạc Hôi Tích các ngươi." Hàn Lập đang thưởng thức những vật này liền ngừng lại, nói.

"Thượng tiên có gì phân phó, cứ nói đừng ngại." Hôi Tích tộc trưởng khẽ giật mình, nói gấp.

"Không biết bộ lạc Hôi Tích ngươi có địa đồ nơi này và tư liệu Lục Nguyệt thảo nguyên không?" Hàn Lập nói thẳng vào vấn đề.

"Có. Hai vị thượng tiên xin chờ một chút, ta phái người đi chỉnh lý, xong lập tức đưa tới." Tộc trưởng nghe vậy liền đứng lên, định đi ra ngoài.

"Chỉnh lý thì không cần, làm phiền tộc trưởng đem tất cả tư liệu địa lý, phong thổ, điển tịch bên trong Hôi Tích bộ lạc các ngươi tới đây, chúng ta sẽ tự xem xét." Hàn Lập khoát tay chặn lại, nói thêm.

Hôi Tích tộc trưởng khẽ giật mình, nhưng lập tức đáp ứng một tiếng rồi bước nhanh ra ngoài.

Không màng danh lợi với Hàn Lập, Thạch Xuyên Không nhìn như một mực thưởng thức trái cây nước trà, nhưng lông mày lại ẩn ẩn quanh quẩn một tia lo âu, thỉnh thoảng lại nhìn bốn phía, hiển nhiên có chút lo lắng việc mình ngụy trang.

Cũng không lâu lắm, Hôi Tích tộc trưởng dẫn hai người tới, hai người kia ôm trong ngực một chồng thư sách thật dày, nhìn thấy ít nhất cũng trăm bản trở lên.

Hàn Lập thấy vậy trong lòng hơi động, có những điển tịch này, cuối cùng bọn hắn không còn mờ mịt không biết gì về Hôi Giới nữa.

Lúc trước hắn đã tiếp xúc qua văn tự Hôi giới trong túi trữ vật Long Tứ, là một loại cổ văn tại Chân Tiên Giới, nên không cần lo lắng không thể đọc hiểu.

"Hai vị thượng tiên, tất cả địa lý, phong thổ điển tịch bản tộc đều ở nơi này, Hôi Tích tộc chúng ta chỉ là một tộc đàn nho nhỏ trong Hắc Xỉ vực, tư liệu không nhiều, xin thượng tiên rộng lòng tha thứ." Hôi Tích tộc trưởng kinh sợ nói.

"Không sao, chúng ta cũng không có đại sự gì, chỉ là dọc đường đến đây cảm thấy có chút hứng thú với mảnh Lục Nguyệt thảo nguyên này." Đuôi lông mày Hàn Lập khẽ động, mở miệng nói ra.

Hôi Tích tộc trưởng nghe vậy thoáng thở nhẹ ra, phất tay bảo hai người sau lưng đặt điển tịch xuống.

"Hai vị thượng tiên xin chậm rãi xem xét, ta sắp xếp người trông coi sổ sách ở bên ngoài, nếu có chuyện gì, xin cứ việc phân phó." Sau khi gã nói xong, thức thời mang theo hai người kia cáo từ ly khai.

Hàn Lập nhìn mấy người ra ngoài, lập tức phất tay bấm niệm pháp quyết.

Một cỗ hôi quang bắn ra, sau đó hóa thành một màn sáng màu xám, bao phủ lại toàn bộ lều vải.

Lúc này, trong mắt Thạch Xuyên Không mới thoáng buông lỏng.

Thời gian sau đó, hai người Hàn Lập tự mình lấy ra một bản điển tịch nhanh chóng đọc qua.

Mặc dù hơn trăm bản điển tịch ở đây không ít, nhưng tu vi và ký ức hai người cao đến bực nào, rất nhanh xem hết toàn bộ, giờ phút này có chút am hiểu địa phương này.

Nơi này xác thực chính là Hôi Giới, bất quá Hôi Giới cũng giống như Chân Tiên Giới rộng vô biên vô hạn, bây giờ hai người bọn họ đang ở cụ thể tại phương nào Hôi Giới, bên trong những điển tịch kia cũng không nói rõ.

Hôi Tích tộc chỉ là một tiểu tộc, đời đời ở Lục Nguyệt thảo nguyên, bởi vậy nội dung giảng thuật điển tịch trong tộc có hạn, đại đa số đều liên quan tới mảnh Lục Nguyệt thảo nguyên này, kỳ thật đối với tuyệt đại đa số tộc nhân Hôi Tích tộc bình thường thì mảnh thảo nguyên này chính là toàn bộ nơi sinh hoạt của bọn họ.

Diện tích Lục Nguyệt thảo nguyên rộng lớn, mạch khoáng dưới mặt đất rất nhiều, chẳng những đủ loại thảm thực vật tươi tốt, còn có rất nhiều loại khoáng thạch cùng tài liệu, trừ Hôi Tích tộc, còn có không ít tộc đàn sinh hoạt tại đây.

Mà Lục Nguyệt thảo nguyên nằm ở phía tây bắc của Hắc Xỉ vực.

Liên quan tới Hắc Xỉ vực, trong những điển tịch này cũng không nói rõ, chỉ biết là bao la khôn cùng, đối với toàn bộ Hắc Xỉ vực thì Lục Nguyệt thảo nguyên bất quá chỉ là một nơi nhỏ bé mà thôi.

Về phương diện địa lý, bọn Hàn Lập chỉ tìm được tin tức như vậy, về phương diện con người, Hôi Giới khá tương tự với Man Hoang Giới Vực, đều lấy tộc đàn làm cơ sở, trên tộc đàn chính là một lãnh chúa, đại lãnh chúa thống lĩnh Lục Nguyệt thảo nguyên có tên là "Tam Miêu", chỉ là đối với người này, trong những điển tịch của Hôi Tích tộc cũng không có nói nhiều.

Phía trên lãnh chúa chính là Vực Chủ, liên quan tới Hắc Xỉ vực chủ, trong những điển tịch này ghi chép càng ít, chỉ có một ít lời kể ca tụng công đức mà thôi.

Hàn Lập nhìn một bản điển tịch trong tay, ánh mắt chớp động.

Từ những câu chữ ca tụng công đức Hắc Xỉ vực chủ, mặc dù không có bất luận tin tức gì cụ thể, nhưng bằng vào kiến thức lịch duyệt của hắn, mơ hồ có thể phỏng đoán ra tu vi của người này cực cao, có lẽ không dưới Đại La cảnh.

"Hôi Giới có thể đối địch cùng Chân Tiên Giới, thực lực tất nhiên không yếu, bây giờ chúng ta đang ở ở địa phương nhỏ Lục Nguyệt thảo nguyên này vẫn còn tốt, nếu đi tới nơi phồn hoa, chưa hẳn thân phận có thể ẩn giấu được." Thạch Xuyên Không buông cuốn thư tịch trong tay xuống, có chút bận tâm nói.

"Nếu như vậy, tạm thời chúng ta đi theo Hôi Tích tộc đã, để có thể che giấu tung tích, lại có thể thừa cơ tìm hiểu thêm về Hôi Giới." Hàn Lập trầm ngâm một chút, nói.

"Đành phải như thế." Thạch Xuyên Không gật đầu nói.

Hai người lại thương nghị một hồi, Hàn Lập bấm niệm pháp quyết thu hồi cấm chế chung quanh, mở miệng kêu một tiếng.

"Người đâu."

"Hai vị thượng tiên, xin hỏi có gì phân phó?" Một tên Hôi Tích cao to đi tới, vội quỳ xuống, kính sợ vô cùng nói, thanh âm ẩn ẩn có chút run rẩy.

Bên trong tộc đàn Hôi Giới phân chia cao thấp, đẳng cấp cực kì sâm nghiêm.

Hôi Tích tộc xem như tộc đàn cấp thấp, mà tộc đàn càng tiếp cận hình người thì càng cao cấp, đây cũng là nguyên nhân Hôi Tích tộc vừa thấy hai người Hàn Lập liền cực kì kính sợ.

"Chúng ta có việc muốn thương nghị với tộc trưởng, đi gọi hắn tới đây." Sắc mặt Hàn Lập ngạo nghễ, dùng một loại giọng điệu như ra lệnh, nói.

Đối với hiểu lầm của Hôi Tích tộc, hắn tự nhiên sẽ không giải thích, như vậy càng có lợi cho bọn hắn ẩn tàng.

"Vâng." Trên mặt Hôi Tích tộc nhân cao to lộ vẻ kính sợ càng lớn, vội đáp ứng một tiếng rồi lui ra ngoài.

Cũng không lâu lắm, Hôi Tích tộc trưởng đã bước nhanh tới.

"Hai vị thượng tiên, có gì phân phó?" Thân thể Hôi Tích tộc trưởng khom xuống, sắc mặt cung kính không giảm chút nào.

"Tộc trưởng không cần khách khí như thế, chúng ta tới Hôi Tích tộc là khách, nói đến đây vẫn chưa có thỉnh giáo đại danh của ngươi." Hàn Lập thả cuốn thư tịch trong tay xuống, trong miệng mặc dù lời nói khiêm tốn, nhưng thần sắc lãnh đạm không ít so với lúc trước.

Hắn vừa rồi có chút quá ôn hoà với Hôi Tích tộc trưởng, giờ phút này có chút không phù hợp thân phận, sau này cần phải thay đổi mới được.

"Bẩm thượng tiên, tại hạ Tịch Nham." Hôi Tích tộc trưởng nhìn thấy sắc mặt Hàn Lập, trong lòng căng thẳng, thần sắc càng thêm cung kính.

"Nguyên lai là Tịch Nham tộc trưởng, gọi ngươi tới cũng không có sự tình gì khác, ta thấy toàn thể Hôi Tích tộc các ngươi xuất động như thế, không phải là muốn đi tham gia đại hội 'Tháp Mộc Đạt' chứ?" Hàn Lập chậm rãi hỏi.

Cứ mỗi trăm năm, tất cả đại tộc quần phân tán các nơi trên Lục Nguyệt thảo nguyên sẽ tụ tập bên bờ hồ Ba Lăng, cử hành đại hội Tháp Mộc Đạt.

Tháp Mộc Đạt tại Hôi Giới trong lời nói của hắn lại mang theo ý tứ "Bội thu".

Thịnh hội này do đại lãnh chúa Tam Miêu chủ trì, sẽ cử hành một trận đấu pháp so tài.

Đương nhiên trận đấu pháp này cũng không phải là vô duyên vô cớ, các tộc đàn ở Lục Nguyệt thảo nguyên gần như đều theo chăn nuôi và khai khoáng để sống, vì ngăn ngừa xung đột, đại lãnh chúa Tam Miêu căn cứ kết quả tràng tỷ đấu này, quyết định khu vực hoạt động trăm năm tiếp theo của các tộc đàn.

Khu vực khác nhau, bất luận chăn thả hay là đào mỏ, ảnh hưởng đều cực lớn, nên các tộc rất xem trọng tràng tỷ đấu này.

Trong lúc diễn ra đại hội Tháp Mộc Đạt, các tộc sẽ còn tiến hành thương nhân mậu dịch, đem các vật phẩm trữ trăm năm qua giao dịch ra ngoài, đổi thành các vật bản tộc cần.

Địa hình Lục Nguyệt thảo nguyên rộng lớn, tất cả đại tộc quần lại phân tán khắp nơi, dẫn đến vật tư lưu thông nơi đây cực kỳ khó khăn, đại hội Tháp Mộc Đạt là con đường trọng yếu nhất, bất kể tộc đàn nào cũng sẽ không bỏ lỡ, thậm chí người ở khu vực khác còn mộ danh tới đây tham gia.

Có hai nguyên nhân này, đại hội Tháp Mộc Đạt trở thành thịnh hội trọng yếu nhất tại Lục Nguyệt thảo nguyên, nên trên những điển tịch kia càng ghi chép rõ ràng.

"Vâng." Tịch Nham tộc trưởng thành thật gật đầu.

"Ta cùng sư huynh mặc dù cũng không phải là người Hắc Xỉ vực, bất quá cũng đã nghe qua thanh danh đại hội Tháp Mộc Đạt, lần này liền theo Hôi Tích tộc các ngươi tới hồ Ba Lăng, vừa vặn mở mang kiến thức một chút." Hàn Lập nói.

Tịch Nham tộc trưởng nghe thấy lời này, ngẩn người.

"Thế nào, chẳng lẽ tộc trưởng cảm thấy không ổn?" Hàn Lập giương mắt nhìn Tịch Nham tộc trưởng một chút, ánh mắt chuyển sang lạnh lẽo.

"Không có, không có, hai vị thượng tiên nguyện ý cùng tộc ta kết bạn đồng hành, là vinh hạnh Hôi Tích tộc chúng ta, chỉ là cả Hôi Tích tộc cùng đi, tốc độ đi tới phi thường chậm chạp, trên đường chỉ sợ sẽ làm cho thượng tiên cảm thấy nhàm chán." Tịch Nham tộc trưởng nào dám hai lời, chần chờ nói.

Hai người Hàn Lập gia nhập Hôi Tích tộc, Tịch Nham tộc trưởng từ đáy lòng vẫn có chút hoan nghênh, mặc dù hai người Hàn Lập nhìn không dễ ứng phó, nhưng cũng không phải người bạo ngược hiếu sát.

Hơn nữa có hai vị này tọa trấn, chẳng những trên đường khỏi phải sợ hôi thú tập kích, không chừng trên đại hội Tháp Mộc Đạt còn có thể mượn dùng lực lượng bọn hắn.

"Lấy tốc độ các ngươi hiện tại, bao lâu thì mới đến hồ Ba Lăng?" Hàn Lập nghe thấy lời này khẽ giật mình, sau đó hỏi.

"Có lẽ cần thời gian bốn tới năm năm, ở giữa còn có vài địa phương có hôi thú lợi hại chiếm cứ, cần đi đường vòng." Tịch Nham tính toán một chút, nói.

"Khỏi đi đường vòng, cứ trực tiếp đi thẳng, nếu gặp hôi thú, hai người chúng ta sẽ ra tay giúp các ngươi tiêu diệt." Hàn Lập vung tay lên, ngạo nghễ nói.

"Nếu không đi đường vòng, ngược lại là có thể đến sớm nhiều năm." Tịch Nham nghe vậy vui mừng, cũng không phải vì có thể đến sớm, mà là vì Hàn Lập hứa hẹn xuất thủ đối phó hôi thú.

"Tốt, không có sự tình khác, ngươi đi xuống đi." Hàn Lập phất tay lệnh đuổi khách.

Tịch Nham tộc trưởng cáo từ một tiếng, quay người ly khai.

"Đúng rồi, trong tộc các ngươi còn có các loại điển tịch thư sách đồ vật nào khác, hết thảy chuyển tới đây, để lúc rảnh rỗi chúng ta sẽ đọc." Hàn Lập tựa hồ vừa mới nghĩ đến việc này, nói.

"Tốt, ta lập tức phái người đưa tới." Tịch Nham nghe vậy khẽ giật mình, vội đáp ứng một tiếng, sau đó bước nhanh ra ngoài.

Tịch Nham ly khai, vẻ mặt lãnh ngạo của Hàn Lập lập tức biến mất không còn tăm tích, khôi phục bộ dạng bình thường.

"Nghĩ không ra Lệ đạo hữu còn có kỹ xảo diễn xuất như vậy, bội phục." Thạch Xuyên Không nhìn thấy thần sắc biến hoá của Hàn Lập, cười ha ha một tiếng nói.

"Trải qua lòng người hiểm ác, liều mạng tranh đấu, chỉ cần không chết, năng lực phương diện này tự nhiên sẽ đề thăng." Hàn Lập từ tốn nói.

"Xem ra Lệ đạo hữu gặp cố sự cũng không ít. Đúng rồi, đại hội Tháp Mộc Đạt ngược lại là một cơ hội chân chính kiến thức Hôi Giới." Thạch Xuyên Không thu hồi vẻ vui đùa, chuyển chủ đề nói.

(T/g: Chư vị thư hữu, chúc mừng năm mới! Tết xuân, trong ba ngày 4, 5, 6 Tiên Giới Thiên mỗi ngày một canh, Vong Ngữ sẽ tận lực không đứt chương a ^^)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info