ZingTruyen.Asia

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C626 - 650

lieusat

Chương 626: Sắp xếp
25/12/18-11:05
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Đề tự: Hầm Lạc
Nguồn: bachngocsach.com

Dược điền nơi ấy đã sửa sang
Lục dịch rơi xuống, toả lục quang
Mở mang thêm đất, trồng thêm thuốc
Động thiên đến lúc đã sẵn sàng

Lại còn rộng rãi hồ, non, nước
Làm nơi tu luyện của Ma Quang
Gọi ra Hoả Điểu, luyện Túc Sát
Đan ra ngun ngút, toả hào quang.

Trải qua thời gian dài hấp thu và bảo dưỡng, linh thổ trong linh dược viên gần Tử Trúc Lâm tựa hồ đã chuyển hoá sơ bộ, thêm nữa lúc trước bố trí trận pháp hấp dẫn, khiến cho thiên địa linh khí ẩn chứa trong đó đã hơn xa lúc trước.

Sau một phen dò xét, Hàn Lập hết sức hài lòng, liền bảo cự viên khôi lỗi gieo tất cả các loại linh dược xuống.

Sau đó, hắn lại đem các loại linh thảo lúc trước thu thập như Cuồng Diễm Thảo, Cực Mục Thảo, căn cứ thuộc tính khác nhau, phân ra gieo xuống từng khu vực.

Chỗ sâu nhất trong dược viên, Hàn Lập lấy bộ rễ linh thụ màu vàng nâu lúc trước lấy được trong Minh Hàn tiên phủ gieo xuống, tiếp đó lấy Chưởng Thiên bình từ ngực ra, nhỏ xuống một giọt lục dịch mới ngưng tụ ra trước đó không lâu.

Lục dịch rơi vào chỗ đứt gãy trên rễ cây, sáng lên một chút lục quang, liền bị rễ cây hấp thu vào rồi biến mất không thấy gì nữa.

Hàn Lập đứng quan sát một lát, thấy không có biến hoá nào, cũng không để ý nữa, lại tiếp tục gieo trồng những linh thảo khác.

Sau một phen bận rộn, hắn phát hiện mình thu thập hạt giống linh dược quá nhiều, mà diện tích dược viên lại không đủ lớn, hạt giống linh dược vẫn trồng chưa hết, diện tích không đủ dùng, hắn đành phải gọi ra một nhóm khôi lỗi cự viên, tiếp tục mở rộng dược viên.

Linh điền mới mở ra chưa được linh dịch tẩm bổ, linh khí quá mức yếu kém, không thích hợp gieo trồng linh thảo cao giai, Hàn Lập đành phải tạm thời dừng việc gieo trồng lại.

Hắn đi tới một góc linh điền mới mở, tay vung lên, từng đoàn tiên linh lực bao lấy nước bùn màu tím đen bỗng hiện ra rơi xuống đất.

Sau khi nước bùn rơi xuống đất, Hàn Lập giống như một người thợ dán vách, hai tay ở trong hư không không ngừng chuyển động, trên mặt đất liền có một đôi bàn tay thanh quang lớn do tiên linh lực ngưng tụ thành, không ngừng kéo tới kéo lui, làm cho linh điền hòa làm một thể.

Không lâu sau, mảnh linh điền vừa mới xây dựng trở thành một phiến đầm lầy, bên trong thỉnh thoảng toát ra một cái bong bóng màu tím, nổ tung toả ra hơi nóng cuồn cuộn.

Hàn Lập nhìn phía trên đầm lầy bắt đầu ngưng tụ ra sương mù màu tím cùng ẩn hiện trong đó từng tia hồ quang điện, hài lòng gật đầu, những thứ này chính là Lôi Trạch Tức Thổ, đến ngày nay mới có chỗ bố trí.

Sau đó, tại chỗ linh điền Lôi Trạch này, hắn gieo xuống đạo binh mẫu đậu.

Làm xong hết thảy, Hàn Lập đi vào trong tử trúc lâu một lát, thời điểm đi ra Tử Trúc Lâm bỗng nhiên lại nhớ tới một chuyện, cổ tay xoay chuyển lấy ra một hộp ngọc.

Hộp ngọc mở ra, Hàn Lập lấy ra một sợi rễ Linh Trúc màu bạc, gieo trồng xuống một mảnh đất trống trong rừng trúc.

Sau đó, hắn giống như một lão chủ nông, nhìn tân dược viên của mình một lát, lúc này mới rời khỏi động thiên Hoa Chi, trở lại mật thất động phủ.

Đứng trong mật thất trầm ngâm chốc lát, hắn quay người ra khỏi mật thất, đi đến chỗ bế quan tu luyện của Ma Quang, kêu gã tỉnh lại.

Qua thời gian tu luyện dài như vậy, Ma Quang đã dung hợp với cỗ thi thể Hôi Tiên kia càng thêm chặt chẽ, khí tức phát ra cũng đã vững vàng đạt tới Kim Tiên đỉnh phong.

Mặt khác, khi thúc giục bí thuật, tu vi còn có thể nhảy lên tới Thái Ất sơ kỳ đỉnh phong, hơn nữa có thể bảo trì trong thời gian ba nén nhang, nghiễm nhiên đã vượt trên Hàn Lập một bậc.

"Hàn đạo hữu gọi ta tỉnh lại, chắc là có chuyện gì?" Ma Quang mở mắt ra, nhìn Hàn Lập trước mặt, hỏi.

"Kỳ thật cũng không có gì quan trọng, trước đó không lâu ta tìm được một chỗ để Ma Quang đạo hữu bế quan tĩnh dưỡng, như vậy, đạo hữu không cần một mực câu thúc ở tấc vuông nho nhỏ này." Hàn Lập lạnh nhạt nói.

"Ồ? Ta có thể ở trong cốc này hay là ngoài núi?" Ma Quang nghi hoặc hỏi.

"Đều không phải. Chỗ đó kỳ thật ở bên trong một kiện Động Thiên chi bảo, không gian trong đó không nhỏ, Ma Quang đạo hữu có thể ở tạm trong đó." Khoé miệng Hàn Lập giật nhẹ, nói.

"Vậy thì phải chúc mừng Hàn đạo hữu rồi." Ma Quang nghe vậy, hơi chần chờ một lát, vừa cười vừa nói.

Hàn Lập không nói gì thêm, trên ngón tay lồng trong tay áo loé lên hoa ảnh, một đạo ngân quang từ đó bắn ra, hóa thành một đạo quang môn màu bạc, đứng lặng trước người Ma Quang.

Lúc này Ma Quang mới đứng lên, đứng trước quang môn nhìn đánh giá một chút.

"Mời vào, trong này còn có không ít sát khí lưu lại, lúc Ma Quang đạo hữu tu luyện đừng ngại hấp thu cho mình dùng." Hàn Lập nhìn Ma Quang một chút, nói.

Ma Quang nghe xong, không do dự nữa, cất bước tiến vào trong động thiên.

Gã vừa bước lên đầu đường mòn xương trắng, liền ngắm nhìn bốn phía một chút, bỗng nhiên mỉm cười nói: "Linh khí và sát khí cùng tồn tại, Động Thiên chi bảo này không đơn giản a, ngược lại là rất thú vị. . ."

Lúc này, thanh âm Hàn Lập từ bên ngoài truyền vào: "Đạo hữu có thể tạm thời ở trong tử trúc lâu, an tâm tu luyện là được, nếu không có chuyện quan trọng, ta sẽ không quấy rầy ngươi."

Thanh âm vừa rơi xuống, toà quang môn màu bạc trong mật thất lập tức thu vào, biến mất không thấy gì nữa.

Hàn Lập ngừng cười, thu hai ngón tay vào ống tay áo, nắm thành quả đấm, quay người trở về mật thất.

. . .

Nửa tháng sau.

Hàn Lập chắp tay đứng bên trong mật thất, ánh mắt nhìn lên những hoa văn phức tạp trên đan lô đặt trên mặt đất, ánh mắt có chút phiêu hốt bất định.

Sau một lát, ánh mắt của hắn hơi ngưng tụ, tâm niệm vừa động, bên cạnh liền có một đạo ngân quang hiện lên.

Phệ linh hỏa điểu hóa thành Ngân diễm tiểu nhân hiện ra, quay tít một vòng giữa không trung, lấy một tư thế có chút buồn cười nhảy lên nắp đan lô màu bạc.

Nét mặt Hàn Lập lộ ra vẻ áy náy mỉm cười, nói với nó:

"Từ khi đến phiến Phù Vân sơn mạch vẫn đè ép tính khí của ngươi, cũng không có linh diễm Dị hỏa bổ sung cho ngươi, hẳn là buồn chán lắm a? Giờ luyện thành Túc Sát Đan, giải quyết vấn đề Sát suy của ta, chúng ta liền rời khỏi nơi này."

Cũng không biết Ngân diễm tiểu nhân có nghe hiểu lời hắn hay không, nhưng thấy lông mày Hàn Lập hơi cau lại, liền nhảy cà tưng lên đầu vai hắn, vỗ nhè nhẹ giống như muốn trấn an hắn.

"Ta không sao, chỉ là không biết Túc Sát Đan này có công hiệu hay không. Bất quá cũng không quan hệ, trước luyện chế rồi hãy nói." Hàn Lập quay đầu nhìn Ngân diễm tiểu nhân, mở miệng nói ra.

Thân hình Ngân diễm tiểu nhân lập tức nhảy lên, nhún nhảy giữa trời, sau đó nhảy lên trên lò luyện đan, trên thân "Vọt lên" một cái, bốc cháy lên ngân diễm hừng hực.

Hàn Lập thấy thế, mỉm cười, đưa tay cách không vẩy một cái vào nắp lò, lấy tâm niệm liên hệ với nó.

Ngân diễm tiểu nhân lập tức hiểu ý, ngừng nhún nhảy, gương mặt tròn vo bỗng nhiên phùng lên phun ra một đoàn hoả diễm to lớn không tương xứng với thân hình của nó.

Ngân diễm hóa thành một mảnh sóng lửa, ở giữa không trung cuốn một cái, tràn vào đan lô màu bạc phía dưới, cháy hừng hực.

Chỉ thấy đoàn Ngân Sắc Hỏa Diễm ở giữa không trung vòng qua một nửa đan lô, trực tiếp bay xuống phía dưới đan lô, vọt lên một cái rồi bốc cháy lên.

Sau một lát, nhiệt độ bên trong mật thất tăng cao nhanh chóng, một cỗ sóng khí nóng bỏng chậm rãi bốc lên.

Trên đan lô bàng bạc sáng lên linh văn, tám phù văn điêu khắc ở thân lô lóe ra tia sáng chói mắt, đan lô dần dần chuyển thành màu đỏ hồng, được ngân diễm cuồn cuộn kéo lên lơ lửng treo giữa không trung, chấn động rung rung.

Ngân diễm tiểu nhân đứng ngồi không yên, một hồi lẻn đến bên trong hoả diễm dưới đáy lò, một hồi lại bay ra ngoài xếp bằng trên nắp lò, thỉnh thoảng lại còn nhìn Hàn Lập một hồi lâu.

Hàn Lập một mực chú ý đến biến hoá lô hỏa, thấy thời cơ đã đến, liền vẫy tay một cái.

Mấy chục loại linh dược, bao gồm cả Huyền Chỉ Tinh Thạch từ trong vòng trữ vật bay ra, bị một đoàn thanh quang nghiền ép hoá thành từng loại thuốc bột, được dẫn dắt bay vào trong lò đan.

Không lâu sau, Hàn Lập lại lấy ra một loại linh dịch màu xanh sẫm đổ vào trong đó.

Khi loại linh dịch này bay vào đan lô, trên đan lô lập tức toả ra một tầng bột phấn phảng phất màu xanh đồng nhạt, nhưng rất nhanh liền biến mất không thấy gì nữa, một mùi vị cổ quái khó nói nên lời lập tức từ trong mật thất lan tràn ra.

Đợi cho mùi lạ này dần dần phai nhạt, Hàn Lập lật tay một cái, một mảnh thanh quang hiện lên, ba cây linh thảo hơi mờ cao khoảng 1 thước lơ lửng trước người hắn.

Phiến lá cây này thông suốt mỏng manh giống như băng tinh, bên trong phân bố rõ ràng mạch lạc, tản ra quang mang xanh biếc, chính là Khổ Lạc Hoa.

Ba cây này cũng bị thanh quang nghiền ép vò lại thành ba nhúm, liên tiếp bay vào trong lò đan.

Làm xong những việc này, Hàn Lập nhìn đan lô một chút, quay người đi đến bên bồ đoàn khoanh chân ngồi xuống.

Hắn ngẩng đầu nhìn nóc mật thất một chút, đột nhiên ngón trỏ và ngón giữa tay phải chỉ lên trên một cái.

Chỉ thấy phía trên hai ngón tay tuyết trắng sáng lên quang mang, lập tức có một đạo ngân quang bắn lên đỉnh mật thất.

"Phốc" một tiếng vang nhỏ.

Mái vòm mật thất trực tiếp bị phá mở ra một lỗ tròn to bằng cánh tay trẻ con, một đạo quang mang lạnh lẽo từ trong đó phóng xuống.

Tiếp đó, Hàn Lập lấy bình nhỏ màu lục từ trước ngực xuống, đặt dưới ánh trăng, để ánh trăng nhìn trăm lần không chán ngưng tụ vào trong bình.

. . .

Thời gian nhoáng một cái đã qua ba năm.

Bên trong mật thất động phủ Hàn Lập, ngân diễm cháy ngút trời, bao phủ toàn bộ đan lô vào trong.

Nắp lò phía trên đan lô chấn động không ngừng, phát ra trận trận âm thanh, đã không thể đè nén được nữa, muốn bung ra.

Bất quá, một Ngân diễm tiểu nhân đang ngồi xếp bằng trên đó, hai cánh tay đè xuống nắp lò, gắt gao chặn lại, làm cho nó không thể bung ra thân lò.

Hàn Lập ngưng trọng đứng ở một bên đan lô, nhìn chằm chằm động tĩnh trên lò.

Chính vào lúc này, một đoàn hắc vụ giống như sát khí từ khe hở nắp lò thẩm thấu ra, gặp ngân diễm liền bị đốt cháy hết, biến mất không thấy gì nữa.

"Được rồi." Mắt Hàn Lập sáng lên, lập tức mở miệng nói ra.

Ngân diễm tiểu nhân nghe tiếng, hai tay vỗ một cái vào nắp lò, thân hình bỗng nhiên lướt lên.

Hỏa diễm bao bọc chung quanh lò cũng theo đó cùng bay ra, trở lại toàn bộ trên người nó.

Không có hỏa diễm chèo chống, đan lô màu bạc rơi xuống mặt đất "Bang" một tiếng, nắp lò "Đùng" một tiếng văng ra.

Chỉ thấy ba đám hắc quang từ đó bắn ra, bị một mảnh hào quang màu xanh cuốn một cái, liền bay đến trên tay Hàn Lập.

Chương 627: Tìm phương pháp khác
25/12/18-21:03
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Đề tự: Hầm Lạc
Nguồn: bachngocsach.com

Trong tay ba khoả Túc Sát Đan
Công hiệu nhưng sao chẳng rõ ràng
Tưởng rằng trị được kia suy sát
Ai ngờ chỉ hoãn chút thời gian

Liền đeo Long Ngũ, treo nhiệm vụ
Nhờ phó sơn chủ, cậy luyện đan
Mật thất, Hàn Lập luyện công pháp
Thời gian chi vật toả hào quang

Đuôi lông mày Hàn Lập hơi động một chút, nhìn qua hắc quang vừa mới nhận, trong lòng bàn tay thình lình có ba miếng đan dược màu đen lớn chừng quả long nhãn.

Toàn thân ba miếng đan này đen như mực, mặt ngoài chiếu xạ ra từng điểm hào quang, bên trong có một mùi cay độc bay ra.

Hàn Lập hơi nhíu mũi một cái, phất tay thu hồi lò đan màu bạc, đi tới trên bồ đoàn khoanh chân ngồi xuống.

Ngân diễm tiểu nhân thấy thế, cũng tò mò bu lại, lơ lửng trong tay Hàn Lập, mở đôi mắt to nhìn chằm chằm ba miếng đan dược cổ quái kia.

Hàn Lập vốn đặt kỳ vọng vào ba miếng "Túc Sát Đan" này, sau khi luyện xong, trong lòng của hắn lại càng có thêm vài phần tâm thần bất định.

Thời điểm đạt được đan phương, đối phương cũng chỉ nói có thể thành công, nhưng tỷ lệ thành công bao nhiêu, ai cũng không biết.

"Nhìn cũng không được gì, chỉ có thể thử xem sao." Trầm tư một lát, Hàn Lập cười khổ lẩm bẩm.

Dứt lời, hắn nhìn về phía Ngân diễm tiểu nhân, vừa cười vừa nói: "Chốc lát nữa ngươi giúp ta hộ pháp một chút nhé."

Tiểu nhân nghe vậy, trùng trùng điệp điệp gật đầu nhẹ, lập tức bay vút ra ngoài ba trượng, hai tay khoanh ở trước ngực, bộ dạng "Giao cho ta là tốt rồi".

Hàn Lập gật đầu cười với nó, rồi nhắm mắt lại điều tức.

Sau nửa canh giờ, cổ tay hắn đưa lên, trực tiếp ném viên thuốc vào trong miệng.

Đan dược vào cổ họng, một mùi vị cay độc lập tức lan tràn ra, chạy dọc theo thực quản trượt xuống dưới bụng.

Hàn Lập cảm thấy một đạo hỏa tuyến từ cổ họng kéo dài xuống dưới, sắc mặt hắn đỏ bừng, trên mặt không khỏi lộ vẻ thống khổ.

Còn chưa chờ cỗ khí tức nóng rực này tiêu tán, phía dưới bụng lại có một cỗ âm hàn khuếch tán ra, tràn ngập toàn thân, làm hắn như rớt vào hầm băng.

Biến hoá của hai cỗ lực lượng băng hỏa này làm Hàn Lập không kịp đề phòng, lỗ khiếu toàn thân vậy mà cũng không tự chủ đều mở ra.

Đúng lúc này, quanh thân hắn bỗng nhiên có sương mù màu đen từ trong khiếu huyệt tuôn ra, trong nháy mắt hóa thành một vòng xoáy khói đen, bao phủ cả người hắn vào trong.

Ngân diễm tiểu nhân thủ hộ một bên thấy thế, lập tức phi thân đến, lấy hỏa diễm của mình đốt sạch những sương mù màu đen mà nó cũng cảm thấy không thích này.

"Không cần xen vào, ta không sao."

Lúc này, một bàn tay Hàn Lập bỗng nhiên từ giữa khói đen thò ra, ngăn cản Ngân diễm tiểu nhân lại.

Giọng nói của hắn hơi cao, tựa hồ đang chịu đựng thống khổ, nhưng trong giọng nói lại chứa vẻ mừng rỡ.

Chỉ thấy khói đen bốc lên cuồn cuộn, rất nhanh tràn ngập toàn bộ mật thất, có một ít theo lỗ thủng trên mái vòm lúc trước Hàn Lập mở ra tản ra ngoài mật thất.

Hàn Lập tiện tay ném ra hai cái túi trữ vật, miệng túi mở lớn hút khói đen cuồn cuộn vào trong đó.

Theo đại lượng khói đen bị hút vào trong túi trữ vật, trong mật thất mới dần dần khôi phục thanh minh, nhưng khói đen bao phủ quanh thân Hàn Lập vẫn đen như mực, khiến cho xung quanh hắn thoạt nhìn giống như một cái kén lớn màu đen.

Thời gian trôi qua từng chút, phía trên kén lớn màu đen không ngừng có sát khí tuôn ra, túi trữ vật cũng không ngừng thu thập vào trong.

Sau khi hai cái túi này đầy, Hàn Lập lại lấy ra hai cái khác, sau khi túi trữ vật dùng xong, hắn lại dùng đến nhẫn trữ vật.

. . .

Nhoáng một cái đã qua hơn ba năm, bên trong mật thất, mặt ngoài kén đen bỗng chớp động hắc quang kịch liệt vài cái, rốt cuộc không có sát khí tuôn ra nữa.

Hàn Lập cảm thấy quanh thân ấm áp, loại cảm giác thống khổ băng hỏa lúc trước cũng biến mất không thấy gì nữa, sát khí như sương mù bao phủ quanh người cũng tiêu tán đi.

Giờ phút này sắc mặt hắn có chút tái nhợt, thoáng thở dốc mấy hơi thở, sau đó chậm rãi ngẩng đầu lên, trên mặt lại lộ ra vẻ thất vọng.

Hắn tuyệt đối không nghĩ tới, bản thân hao hết tâm lực luyện chế ra Túc Sát Đan, cũng chỉ có chút công hiệu như vậy?

Ba năm qua hắn đích xác dẫn xuất sát khí ra ngoài cơ thể không ít, nhưng khoảng cách quét sạch hoàn toàn lại còn kém xa vạn dặm, những sát khí kia ngoan cố chiếm giữ trong Tiên khiếu vẫn như trước uy hiếp con đường tu hành đại đạo của hắn.

Đúng ra, hiệu quả bực này sẽ không nhỏ đối với những người khác, thậm chí có tỷ lệ không nhỏ trợ giúp vượt qua Sát suy, nhưng với hắn lại như muối bỏ biển, không đủ.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng tụ, có chút không cam lòng giơ tay lên, đồng thời ném hai viên đan dược vào trong miệng, đau đớn kéo tới cuồn cuộn càng thêm mãnh liệt so với trước, khói đen dày đặc lại tản ra, che khuất hắn vào trong . . .

Thời gian trôi qua nhanh, nhoáng một cái lại qua mười năm.

Hàn Lập một mực khoanh chân ngồi trong mật thất, chậm rãi mở hai mắt ra, bên trong con ngươi lập loè hào quang, nhưng vẫn bảo trì màu xám bạc quỷ dị.

Trăm cay nghìn đắng luyện chế ra ba miếng Túc Sát Đan, vẻn vẹn chỉ có tác dụng trợ giúp hắn thanh trừ một phần sát khí, làm chậm thời gian Sát suy bộc phát, trừ điều đó ra, cũng không có ích lợi nào khác.

Đối với kết quả này, Hàn Lập sớm đã chuẩn bị tinh thần, vì vậy cũng không quá thất vọng, như vậy lại có thêm một thủ đoạn tạm thời ứng phó Sát suy.

Tuy Túc Sát Đan không thể thanh trừ hết sát khí trong tiên khiếu của hắn, nhưng lại thanh trừ không ít sát khí trong cơ thể, sẽ làm chậm trễ Sát suy bộc phát, đoán chừng sẽ kéo dài thêm một đoạn thời gian.

Tĩnh tọa một lát, Hàn Lập rất nhanh thu lại tâm tình.

Nếu như Túc Sát Đan vô dụng, chỉ có thể lại đi tìm phương pháp khác thanh trừ sát khí.

Nhìn lại kiếp sống tu luyện vài vạn năm qua, hắn đi từng bước đến hôm nay, tao ngộ khốn cảnh lớn nhỏ không biết bao nhiêu lần, tin tưởng nếu quyết tâm, trước mắt dù không thành công, cũng chỉ là tạm thời mà thôi.

Hắn do dự một chút, lật tay lấy ra mặt nạ Long Ngũ, ban bố một nhiệm vụ tại Vô Thường Minh, tìm kiếm phương pháp thanh trừ sát khí, vượt qua Sát suy.

Hàn Lập lại lấy ra một trận bàn đưa tin, bấm niệm pháp quyết một cái, mặt ngoài trận bàn sáng lên từng vòng Linh văn.

. . .

Tụ Côn Thành, trong một căn lầu các bằng gỗ ở một chi bộ Bách Tạo Sơn.

Bên ngoài lầu các là một vườn hoa rất lớn, bên trong trải khắp các màu sắc hoa, hoa đua nhau khoe sắc, vây toà lầu các vào giữa, thoạt nhìn từ xa giống như một biển hoa.

Cảnh Dương thượng nhân ngồi trên một cái ghế dựa lớn trong lầu các, phất tay đánh ra một đạo pháp quyết, thu hồi trận bàn màu trắng lơ lửng trước người.

"Vậy mà đã thất bại. . . Bất quá, đây cũng là một cơ hội. . ." Gã có chút kinh ngạc thì thào lẩm bẩm, trên mặt lại lộ ra vẻ tươi cười, sau đó vỗ tay một cái, đầu ngón tay lóe lên bạch quang.

Vào lúc này, sau lưng Cảnh Dương thượng nhân loé lên bóng xanh, một thân ảnh thiếu nữ áo lục hiển hiện ra.

Thoạt nhìn nàng chỉ khoảng mười sáu mười bảy tuổi, dáng người hết sức nhỏ, ngũ quan xinh đẹp tuyệt trần, trên gương mặt thanh tú tràn đầy vẻ lão luyện, khom người thi lễ với Cảnh Dương thượng nhân một cái, nói: "Phó sơn chủ đại nhân, người có gì phân phó?"

"Phân phó xuống dưới, tìm kiếm thu thập phương pháp khu trừ sát khí." Cảnh Dương thượng nhân nói.

Thiếu nữ áo lục nghe vậy, há to miệng, nhất thời không nói gì.

"Làm sao vậy?" Cảnh Dương thượng nhân khẽ nhíu mày.

"Tiên Nguyên thạch trên người ngài đã dùng hết, tài nguyên phân phối tiếp theo còn phải chờ trăm năm nữa, bất luận phương pháp khu trừ sát khí gì đều có giá trị xa xỉ, chẳng lẽ ngài muốn sử dụng tài lực trong Sơn? Nếu vạn nhất bị phát hiện. . ." Thiếu nữ áo lục chần chừ một chút, nói ra.

"Không sao, cứ theo lời ta mà làm." Cảnh Dương thượng nhân nói ra nhàn nhạt.

"Vâng." Thiếu nữ áo lục thấy vậy, không nói gì nữa, thân hình hóa thành một bóng xanh bay về phía xa, giống như một con chim họa mi lục sắc, lóe lên biến mất.

. . .

Trong mật thất.

Hàn Lập phất tay đánh ra một đạo pháp quyết, thu hồi trận bàn đưa tin.

Bởi vì lúc trước trên đấu giá hội xuất hiện Ngân Hồ, bây giờ Tụ Côn Thành đề phòng sâm nghiêm như trước, hắn tạm thời bất tiện đi vào, chỉ có thể nhờ cậy Cảnh Dương thượng nhân hỗ trợ.

Các con đường có thể sử dụng, hắn đều đã dùng hết, kế tiếp chỉ có thể chậm rãi chờ đợi.

Hàn Lập nhìn phía trước, tính toán kế hoạch tu luyện tiếp theo.

Bây giờ tu vi của hắn lâm vào bình cảnh, không nắm chắc vượt qua Sát suy thì đột phá Thái Ất cảnh tất nhiên là hy vọng xa vời, mà ngoại trừ Chân Ngôn Hoá Luân kinh, khoảng cách tu luyện thành hai bộ thời gian công pháp cũng không có nhiều, nhưng đến lúc này, thứ nhất hắn cảm thấy hai bộ công pháp này giúp mình lại không quá lớn, thứ hai là hai bộ công pháp này tựa hồ chưa phải bản hoàn chỉnh.

Đang cân nhắc, trong đầu hắn chợt hiện ra hình ảnh Ngân Hồ sử dụng Luyện Thần Thuật làm chếch đi công kích của đám người Công Thâu Thiên và Tô Lưu lúc trước, trong lòng hơi nóng lên.

Loại phương thức vận dụng Luyện Thần Thuật đẳng cấp cao này, trước đây mặc dù hắn nhìn ra một ít manh mối, chỉ tiếc bây giờ còn không thể nào thử luyện tập.

Sự viện Ngân Hồ mặc dù không diễn ra trên thân hắn, nhưng đã cảnh báo cho hắn, bây giờ thân ở Hắc Sơn Tiên Vực không phải Bắc Hàn Tiên Vực hoặc là Man Hoang Giới vực, nơi đây đã là địa phương quản giáo nghiêm mật của Thiên Đình.

Tuy rằng tồn tại các loại trùng hợp và đã bố trí sớm, nhưng chỉ là một đấu giá hội liền xuất hiện ba gã giám sát tiên sứ, phía sau Hắc Sơn Tiên Vực có bao nhiêu lực lượng Thiên Đình ẩn giấu, căn bản hắn không biết được.

Bây giờ còn không biết tung tích Ngân Hồ, thế nhưng nói không chừng hai giám sát tiên sứ kia vẫn còn ở phụ cận Tụ Côn Thành, điều quan trọng nữa là ..., vị Giám sát sứ Tụ Côn Thành tên là Tô Lưu kia, cũng không phải là người đơn giản.

Bất kể thế nào, bây giờ cũng không phải thời điểm thích hợp tu luyện Luyện Thần Thuật.

Tuy rằng hắn đã thử qua, tu luyện Luyện Thần Thuật sẽ không bị la bàn màu trắng kia cảm ứng được, nhưng khó bảo đảm những người kia không đổi thủ đoạn cao minh khác, cho nên vẫn phải đề phòng một chút mới tốt.

Hàn Lập hơi trầm ngâm, tay vung lên.

Trước người loé lên hào quang, nhiều ra một thanh chuỷ thủ bị tàn phá, một bình nhỏ màu trắng cùng một thanh thước màu xanh, ba kiện vật phẩm này đều tản mát ra chấn động Thời Gian pháp tắc nhàn nhạt.

Chủy thủ tàn phá là lúc trước hắn tìm được trong trữ vật pháp khí của Công Thâu Cửu, là vật ẩn chứa Thời Gian Chi Lực, bình nhỏ màu trắng chính là Đoạn Thì Hồ, cây thước màu xanh là Tiên khí vừa vặn lấy được từ Ngư Chi của Cảnh Dương thượng nhân.

Hai tay Hàn Lập bấm niệm pháp quyết, sau lưng loé lên kim mang, Chân Ngôn Bảo Luân hiển hiện ra.

Trong miệng hắn tụng đọc chú ngữ, mười ngón tay bấm niệm pháp quyết không thôi, chỗ giữa Bảo Luân chớp động kim mang, Chân Thực Chi Nhãn hiển hiện ra, từ trong bắn ra một đạo kim quang, rơi vào chuôi chủy thủ tàn phá này.

Trên chuỷ thủ nổi lên từng trận chấn động pháp tắc, hơn nữa nở rộ hào quang màu vàng chói mắt, từ điểm bị tàn phá kéo dài ra, rất nhanh bổ sung thành một thanh hoàn chỉnh.

Một thanh chuỷ thủ màu vàng hoàn toàn mới xuất hiện trước mắt Hàn Lập, trên chủy thủ khắc đầy phù văn, mũi chuỷ thủ cũng tản mát ra hàn quang lập loè, thoạt nhìn vô cùng sắc bén.

Hai mắt Hàn Lập nhắm lại, cẩn thận cảm ứng lực lượng Thời gian pháp tắc trên chuỷ thủ màu vàng, sau một lát mở to mắt, khẽ gật đầu.

Lực lượng Thời gian pháp tắc trong chuỷ thủ cũng không nhiều, không giống với Thời gian chi lực trong ba loại công pháp thời gian mà hắn tu luyện, mang theo vài phần khí tức hỗn loạn.

Hàn Lập suy nghĩ một chút, thu lại pháp quyết, kim quang mặt ngoài chuỷ thủ màu vàng biến mất, hắn đặt nó sang một bên.
Chương 628: Thử nghiệm
26/12/18-10:42
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Tay Hàn Lập biến đổi pháp quyết, Chân Thực Chi Nhãn lại bắn ra một đạo kim quang, lóe lên chui vào trong Đoạn Thì Hồ biến mất.

Đoạn Thì Hồ cũng lập tức hiện ra kim quang chói mắt, lưu chuyển một hồi, lúc đầu thân bình vốn có chút cũ kỹ chợt trở nên mới tinh, tản mát ra một cỗ Thời Gian pháp tắc mãnh liệt.

Hàn Lập nhắm mắt cảm ứng một chút, rất nhanh liền mở to mắt ra.

Trong Đoạn Thì Hồ ẩn chứa cỗ Thời Gian Chi Lực tương tự với Chân Ngôn Bảo Luân, có hiệu quả làm chậm thời gian, ngược lại không cần tiêu phí thời gian nghiên cứu.

Hắn buông Đoạn Thì Hồ ra, lại lật tay lấy ra Chưởng Thiên bình, giọt một giọt lục dịch nhỏ vào trong Đoạn Thì Hồ, sau đó nhắm hai mắt thả ra thần thức cảm ứng lần nữa.

Thật lâu sau, Hàn Lập mở to mắt, khẽ thở dài.

Đoạn Thì Hồ này quả thật có công hiệu trì hoãn sự mục nát của vật phẩm, nhưng cũng không phải có thể triệt để cắt đứt ảnh hưởng thời gian, chỉ trì hoãn mà thôi, lục dịch bị đưa vào trong đó tuy tốc độ tiêu tán trở nên chậm chạp hơn, bất quá vẫn bị tiêu tán dần.

Hắn lắc đầu, dời ánh mắt nhìn về phía thanh thước màu xanh cuối cùng, bấm niệm pháp quyết thúc giục Chân Thực Chi Nhãn.

Một đạo kim quang bắn ra, chui vào trong thanh thước màu xanh.

Ô...ô...n...g!

Thanh thước màu xanh lập tức run lên, honhf dáng không có biến hóa lớn, nhưng lại nở rộ hai màu kim thanh chói mắt, đồng thời tản mát ra một cỗ chấn động Thời gian pháp tắc mãnh liệt, trên cả Đoạn Thì Hồ.

Ánh mắt Hàn Lập hơi sáng lên, lập tức nhắm mắt lại, cẩn thận cảm ngộ, sau một lát mở to mắt ra.

Bên trong cây thước màu xanh này ẩn chứa Thời Gian Chi Lực tương tự gia tốc thời gian, có chút giống với Nghịch chuyển Chân luân của hắn.

Nhưng khác với Nghịch chuyển Chân Luân có tác dụng hữu hiệu với bản thân, Thời Gian pháp tắc bên trong cây thước này lại có xu hướng cải biến thời gian lưu tốc trong một khu vực nhất định.

Trên một điểm, ngược lại là có vài phần tương tự với "Huyễn Thần Sa Hải".

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết thu hồi Chân Ngôn Bảo Luân, hít một hơi thật sâu, nhắm hai mắt lại, trong đầu hồi tưởng lại tình cảnh lúc trước, cảm ngộ lực lượng ba loại Thời Gian pháp tắc.

Thời gian trôi qua từng chút, trong nháy mắt đã qua hơn mười ngày.

Hàn Lập mở to mắt, trong mắt hiện lên một tia sáng giống như đã hiểu ra.

Tựa hồ lý giải đối với Thời Gian pháp tắc lại tiến thêm một tầng.

Nhất là nhiều lần phỏng đoán Thời gian pháp tắc của cây thước màu xanh kia, liên hệ giữa Chân Ngôn Hóa luân kinh và Huyễn Thần Bảo Điển lại có một ít đột phá.

Hàn Lập nghĩ đến đây, hai tay bấm niệm pháp quyết, trên thân đại phóng kim quang, Chân Ngôn Bảo Luân hiển hiện ra lần nữa.

Cùng lúc đó, trước người hắn chớp động kim quang, hội tụ lại một chỗ, ngưng tụ thành một cái bình ngọc màu vàng, đúng là Quang Âm Tịnh Bình.

Kim quang trên người hắn bắn ra chung quanh, sau đó ngưng tụ cuồn cuộn, hóa thành hạt cát màu vàng, rất nhanh tạo thành một mảnh cát vàng.

Hàn Lập vận chuyển cùng lúc ba môn công pháp thời gian, ba đạo lực lượng Thời gian pháp tắc khác nhau hiện ra, đan vào nhau, phát ra một hồi thanh âm cộng hưởng giống như tiếng ngâm xướng Phạm âm.

Hơn nữa so với lần trước, Thời gian chi lực cộng hưởng lại càng thêm mãnh liệt, nhất là Chân Ngôn Bảo Luân và Huyễn Thần Sa Hải.

Trong mắt hắn hiện lên vẻ vui mừng, lập tức khôi phục lại bình tĩnh, bấm niệm pháp quyết thúc giục ba đạo Thời Gian pháp tắc, thử dung hợp lần nữa.

Ba cỗ kim quang đan vào cùng một chỗ, hình thành một vòng xoáy màu vàng, chuyển động ù ù.

Trong đầu Hàn Lập hiện ra tình cảnh dung hợp ba đạo lực lượng pháp tắc lần trước, hắn vung tay lên.

Từng đạo ánh sáng màu xanh bắn ra, là những cán trận kỳ màu xanh, rơi vào xung quanh mật thất, rất nhanh mở ra một màn sáng màu xanh dày đặc, đúng là cấm chế màu xanh lần trước.

Ngay sau đó, hai tay áo của hắn run lên.

"Xùy xùy" tiếng nổ lớn!

Từng trận kỳ màu vàng bắn ra, tán lạc chằng chịt khắp mật thất, rất nhanh mở ra một cấm chế màu vàng hơi mờ giữa không trung.

Hai màu cấm chế xanh vàng đan vào cùng một chỗ, mơ hồ có xu thế dung hợp với nhau, hình thành một màn sáng cứng cáp hơn.

Hắn gật đầu khẽ, lại tế lên vài kiện Tiên khí phòng ngự bảo vệ toàn thân, sau đó lại thúc giục ba môn công pháp.

Vòng xoáy màu vàng rất nhanh hiển hiện ra lần nữa, chuyển động nhanh chóng, hơn nữa bắt đầu thu nhỏ lại.

Ầm ầm ầm!

Bên trong vòng xoáy màu vàng hiện ra vô số phù văn màu vàng lớn nhỏ, va chạm kịch liệt với nhau, tản mát ra một cỗ chấn động Thời Gian pháp tắc cuồng bạo.

Hàn Lập thấy cảnh này, cũng không dừng tay, ngược lại bấm niệm pháp quyết gấp hơn.

Vòng xoáy màu vàng xoay tròn cấp tốc, trung tâm nở rộ ra kim quang cực kỳ chói mắt, làm cho người không thể nhìn thẳng.

Một cỗ khí tức pháp tắc đáng sợ từ trung tâm vòng xoáy tán phát ra, tùy thời có khả năng bạo liệt ra.

Trong lòng Hàn Lập thoáng chần chừ một chút, lập tức hai tay hung hăng bấm niệm thúc giục pháp quyết.

Vòng xoáy màu vàng bỗng nhiên hung hăng thu nhỏ lại gần nửa, đoàn phù văn màu vàng ở trung tâm vòng xoáy cuồn cuộn kịch liệt, nhìn thấy muốn bạo liệt ra.

Vào thời khắc này, ba đạo Thời gian pháp tắc xung đột kịch liệt chợt biến đổi, dung hợp cùng một chỗ.

Phù văn màu vàng xung đột kịch liệt chợt ngưng tụ mãnh liệt, hóa thành một cái vòng tròn màu vàng nho nhỏ.

Hàn Lập thấy cảnh này, trong lòng buông lỏng.

Xem ra lực lượng ba đạo Thời Gian pháp tắc này dung hợp, cũng không phải là ngẫu nhiên, nếu như vậy thì an tâm rồi.

Tuy không biết vòng tròn màu vàng này là vật gì, nhưng uy lực rõ ràng rất mạnh.

Từng đợt chấn động Thời gian pháp tắc to lớn vô cùng từ trong vòng tròn màu vàng khuếch tán ra, hai màn sáng xanh vàng phụ cận cũng chấn động kịch liệt, bất quá lần này không có vỡ vụn ra.

Vào thời khắc này, Chưởng Thiên bình trên mặt đất chợt bay vụt lên, xuất hiện phụ cận vòng tròn màu vàng.

Bất quá ngoài Chưởng Thiên bình bay lên, đồng thời còn có ba kiện Tiên khí ẩn chứa Thời Gian Chi Lực cũng từ mặt đất bay lên.

"Ồ!" Hàn Lập thấy cảnh này, sắc mặt cả kinh.

Vòng tròn màu vàng tựa hồ cảm ứng được cái gì, đột nhiên nở rộ kim quang chói mắt.

Ba kiện Tiên Khí rõ ràng nhẹ hơn rất nhiều so với Chưởng Thiên bình, "Vèo" một tiếng, trước tiên bị hút vào giữa vòng tròn màu vàng.

Một thanh âm bạo liệt vang lên, ba kiện Tiên Khí vừa bay vào trong vòng tròn màu vàng lập tức bạo liệt ra, hóa thành ba đoàn kim quang chói mắt chui vào giữa vòng tròn.

Vòng tròn màu vàng sáng ngời lần nữa, lập tức mặt ngoài loé lên tinh quang, phun ra tám đạo tinh ti màu vàng, đúng là Thời Gian pháp tắc tinh ti, lóe lên chui vào trong cơ thể Hàn Lập, sau đó xuất hiện ở trên Chân Ngôn Bảo Luân.

Trên Chân Ngôn Bảo Luân vốn có mười tám sợi Thời Gian pháp tắc tinh ti, bây giờ bỗng nhiên nhiều ra tám sợi, biến thành hai mươi sáu sợi.

Từng trận tinh quang từ trên hai mươi sáu sợi thời gian tinh ti tán phát ra, hoà lẫn với hào quang trên Chân Ngôn Bảo Luân.

Hàn Lập thấy cảnh này, trong lòng vừa mừng vừa sợ.

Vòng tròn màu vàng này thậm chí có tác dụng tinh luyện Tiên khí có lực lượng thời gian pháp tắc, cô đọng thành pháp tắc tinh ti.

Bây giờ, Chưởng Thiên bình bỗng nhiên sáng ngời, nở rộ lục quang ngút trời, sau đó hút vòng tròn màu vàng vào.

Chưởng Thiên bình lập tức biến lớn lên, to lớn như căn phòng, trong bình xuất hiện vô số Lục sắc phù văn, sau đó ngưng tụ hóa thành một đoàn lục vân cuồn cuộn.

Một cỗ chấn động pháp tắc mãnh liệt từ giữa lục vân bộc phát ra, Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng Hàn Lập sáng lên mãnh liệt, ngay chính giữa bỗng nhiên hiện ra một con mắt dọc màu vàng, hơn nữa từ trong đó phun ra một đạo tinh ti màu vàng, lóe lên bay vào giữa Chưởng Thiên bình.

Đạo tinh ti màu vàng này so với lần thô ráp trước thì lớn hơn không ít.

Trong bình loé lên lục quang, hóa thành một cột sáng lục sắc vừa thô vừa to, chui vào trong hư không phía trước.

Hư không lập tức tách ra hai bên, vô số tinh quang từ trong hiện lên, ngưng tụ thành một mặt Tinh Bích, vô số cảnh vật nhanh chóng hiện lên phía trên.

Hàn Lập thấy cảnh này, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười.

Trước kia xuyên không đều phát động một cách ngẫu nhiên, trải qua một loạt thử nghiệm, rốt cuộc hắn dần dần tìm được phương pháp thúc giục Chưởng Thiên bình, mở ra năng lực xuyên không.

Trên vách tinh bích bỗng nhiên đại phóng hào quang, hiện ra một vòng xoáy khổng lồ, chuyển động ù ù.

"Ầm ầm" một tiếng!

Một cỗ hấp lực cực lớn từ giữa vòng xoáy tuôn ra, bao phủ thân thể Hàn Lập lại.

Cỗ hấp lực này lớn hơn lần trước rất nhiều, thân thể của hắn lắc lư một cái, hai chân thình lình chậm rãi bay lên, lơ lửng giữa không trung, mơ hồ bay về hướng vòng xoáy.

Nét mặt Hàn Lập hiện lên một tia kinh ngạc, chẳng lẽ vòng xoáy này muốn hút cả thân thể hắn vào trong?

Chỉ là lực hút của vòng xoáy tựa hồ không đủ, sau một khắc thân thể của hắn lung lay một cái, một lần nữa rơi xuống mặt đất.

Bất quá trong đầu Hàn Lập đau xót, thần hồn không có lực phản kháng bị hút vào trong vòng xoáy, trước mắt tối sầm rồi mất đi ý thức.

Không biết qua bao lâu, ý thức của hắn dần dần khôi phục, nhìn lại chung quanh.

Bây giờ hắn xuất hiện lần nữa tại không gian tối tăm mờ mịt hoang vu lúc trước, dòng sông lớn màu bạc vẫn lơ lửng giữa không trung, rơi lả chả.

Hàn Lập thấy vậy, trên mặt hiện lên một tia trầm ngâm.

Như thế xem ra, lấy vòng tròn màu vàng ẩn chứa Thời Gian Chi Lực tràn đầy thúc giục Chưởng Thiên bình, về sau thần hồn của mình đều sẽ tới đây.

Hắn không có lập tức hành động, mà trong đầu hồi tưởng lại tình cảnh thần hồn xuyên không lần trước.

Hai lần xuyên không gần nhất, vòng xoáy trên Tinh Bích kia đều có dấu hiệu hút nhục thể của hắn vào trong.

Hơn nữa lực cắn nuốt của vòng xoáy rõ ràng lớn hơn không ít so với lần trước.

Mặt Hàn Lập lộ vẻ do dự, so với lần trước xuyên thẳng qua, bất luận là thực lực hay là lĩnh ngộ Thời Gian pháp tắc, hắn hầu như không có thay đổi gì, không có chỗ nào khác nhau, chỉ khác là đột nhiên gia tăng thêm tám sợi Thời Gian pháp tắc tinh ti.

"Chẳng lẽ số lượng Thời Gian pháp tắc chi tơ đạt tới trình độ nhất định, có thể cho thân thể cũng xuyên thẳng qua nơi đây sao?" Trong lòng của hắn chợt nổi lên một ý nghĩ cổ quái.

Hàn Lập im lặng một lát, rất nhanh dứt bỏ những tạp niệm này, thân hình đột ngột từ mặt đất bay lên, chớp động mấy cái liền đi tới bên cạnh dòng sông.

Trong sông lớn, vô số giọt quang cầu lớn nhỏ chảy xuôi qua, trong từng quang cầu chớp động liên tục từng hình ảnh.

Đã có kinh nghiệm lần trước, hắn đã hiểu rõ tác dụng những giọt quang cầu này.

Nếu như hắn đoán không sai, từng giọt quang cầu này đại biểu cho một tình cảnh đã phát sinh trong quá khứ, tuy không biết những quang cầu này từ chỗ nào đến, nhưng những giọt quang cầu này chính là dùng để xác định nơi xuyên không đến.

Hàn Lập không có tới quá gần sông lớn, đứng từ xa nghiêng nhìn những giọt quang cầu này, càng không có dùng thần thức chạm vào những giọt đó.

Từng giọt quang cầu yên tĩnh chảy qua, cũng không có hút thần hồn của hắn vào.

Trong lòng Hàn Lập hơi buông lỏng, xem ra đứng tại khoảng cách này, không chủ động dùng thần thức đụng chạm những giọt kia, tựu cũng không phát động xuyên không.

Suy nghĩ rõ những thứ này, hắn yên lòng, nhìn kỹ từng giọt quang cầu.

Những quang cầu này lưu động với tốc độ kinh người, nhưng với nhãn lực của hắn vẫn có thể nhìn thấy rõ.
Chương 629: Thiên Ma đấu
27/12/18-12:36
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Kết quả sau một phen quan sát, Hàn Lập phát hiện một ít cái mới.

Hình ảnh trong quang cầu này không giống nhau, các hình cảnh thiên kì bách quái đều có, tựa hồ bao quát ngàn vạn giới diện, vạn người vạn vật.

Hơn nữa những quang cầu này có lớn có nhỏ, từ hình ảnh phía trên cũng không cách nào đoán được giữa quang cầu và tình cảnh bên trong có quan hệ gì.

"Ồ!"

Hàn Lập nhíu mày lại, nhìn về phía một giọt quang cầu to lớn đang chảy tới đây, trong miệng khẽ di một tiếng.

Hình ảnh trong quang cầu này là một mảnh sa mạc màu đen, từng đạo quang ảnh không ngừng lấp lóe, tựa hồ có không ít bóng người chém giết kịch liệt ở nơi đó, vừa rồi có một pháp tướng màu tím đen ba đầu sáu tay bạo phát ra trận trận tử quang ngút trời, chợt lóe lên.

"Hình ảnh này không phải là hôm đó Thạch Xuyên Không thi triển công pháp à?" Hắn tự lẩm bẩm một tiếng.

Giọt quang cầu to lớn này chảy qua trước mặt hắn, không dừng lại chút nào, nhanh chóng chảy trôi về phía xa.

Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, lập tức phát ra một tia thần thức, chạm một cái vào giọt quang cầu này.

Giọt quang cầu lập tức toả sáng hào quang, phát ra một cỗ hấp lực.

"Vù" một tiếng, thần hồn Hàn Lập không có lực phản kháng chút nào bị giọt quang cầu thôn phệ vào, trước mắt nhất thời tối sầm lại.

Không biết trôi qua bao lâu, ý thức hắn mới chậm rãi khôi phục, bên tai lập tức truyền đến tiếng vang ù ù cùng tiếng hò giết rung trời, như thủy triều cuốn tới làm hư không chung quanh tựa hồ cũng run rẩy theo.

Trong lòng Hàn Lập cả kinh, con mắt lặng lẽ mở ra một khe hở, nhìn lại chung quanh.

Giờ phút này quả nhiên hắn đang ở trên mảnh sa mạc màu đen này, giữa không trung cực cao lơ lửng từng đám mây màu đen dày đặc, khác với những tầng mây bình thường, đám mây đen này cực kỳ ngưng thực, giống như khối chì, cho người ta một loại cảm giác cực kỳ áp bách.

Từng đạo tử sắc lôi điện thô to giống như cự long xuyên qua trong tầng mây, lúc ẩn lúc hiện, thoạt nhìn doạ người vô cùng.

Phía dưới mây đen là một đám người đông nghịt nhốn nháo, rõ ràng là hai nhóm tu sĩ đang chém giết nhau kịch liệt.

Một phương, tất cả mọi người đều mặc áo giáp màu tím, đại đa số cũng có hình dáng tu sĩ, bất quá cũng có không ít ngoại tộc có đầu thú, sau lưng mọc lên hai cánh, hoặc là có đuôi dài, trên thân đều tản mát ra ma khí ngút trời, vậy mà tất cả đều là người của Ma tộc.

Số lượng những tu sĩ ma tộc này cũng rất đông, tối thiểu cũng cỡ hai ba trăm ngàn, tu vi đều không thấp, đại đa số đều cấp bậc Luyện Hư, Hợp Thể kỳ.

Cũng có khối người cao hơn là Chân Tiên cảnh, Kim Tiên cảnh, thậm chí tu sĩ Thái Ất cảnh cũng có hơn mười người, giờ phút này đứng trên không trung trước đại quân Ma tộc, trên thân đều toát ra tử quang ngút trời, ngưng tụ thành các loại thần thông oanh kích hướng đối diện.

Một người trong đó, phía sau lưng ngưng tụ thành một pháp tướng màu tím ba đầu sáu tay, đoán chừng là người hắn vừa thấy bên dòng sông lớn.

Hàn Lập thầm giật mình, đại chiến tụ tập hơn mười tu sĩ Thái Ất cảnh không phải là chuyện đùa a.

Hắn dời ánh mắt, nhìn phía đối diện.

Cách đại quân Ma tộc không xa là một đội ngũ khác, những người này đều mặc chiến giáp màu vàng, tản mát ra kim quang ngút trời, số lượng không ít hơn chút nào so với đại quân Ma tộc.

Trang phục này cũng không xa lạ với Hàn Lập, tuy có chút khác với áo giáp của Giám Sát tiên sứ, nhưng đại thể vẫn có chút tương tự, hiển nhiên những tu sĩ giáp vàng này đều là người Thiên Đình.

Thực lực đại quân Thiên Đình không hề yếu, tồn tại Thái Ất cảnh cũng có hơn mười người, chia ra từng cặp đại chiến với hơn mười tu sĩ Thái Ất cảnh Ma tộc giữa không trung.

Trong hư không phía sau đại quân Thiên Đình, hiện ra một vòng xoáy màu vàng lớn hơn mười dặm, chuyển động ù ù.

Giữa trung tâm vòng xoáy có một thông đạo cực lớn, đạt tới hơn một dặm, bên trong chớp động kim quang như thực chất, tản mát ra chấn động không gian mãnh liệt, chính là một thông đạo không gian.

Từng đội tu sĩ giáp vàng liên tục từ bên trong đi ra, không ngừng gia nhập vào đại quân Thiên Đình.

Song phương chém giết kịch liệt cùng một chỗ, tất cả sắc quang mang va chạm kịch liệt phát ra từng tiếng vang kinh thiên động địa, nhất là tu sĩ Thái Ất chém giết càng đáng sợ. Giờ phút này mặt đất đã bị đánh ra đầy vết lồi lõm, trải rộng từng đạo vết nứt như sông lớn, trong đó ẩn hiện cuồn cuộn dung nham màu đỏ thẩm, hư không cũng bị vỡ ra, khe hở không gian không ngừng lan tràn ra chung quanh.

Mảnh không gian này tựa hồ cũng không chịu nổi chém giết kịch liệt như thế, nhìn muốn sụp đổ hoàn toàn.

"Ma tộc và Thiên Đình đại chiến?" Hàn Lập chấn động trong lòng.

Giờ phút này hắn đang phụ thể trên một bộ thi thể Ma tộc, người này mặc áp giáp tím hoa lệ, thoạt nhìn tu vi không thấp, gã bị xuyên thủng bụng mà chết.

Đột nhiên, một tiếng rống to đột nhiên từ dưới đất truyền ra, thanh âm tràn ngập sự tức giận.

Mặt đất phía trước đại quân Ma tộc đột nhiên nhô lên, lồi ra một cái ụ lớn, sau đó nổ bể ra.

Một thân hình to lớn thình lình từ dưới đất chậm rãi chui ra.

Hàn Lập nhìn sang, trên mặt lập tức lộ ra vẻ kinh ngạc, hít sâu một hơi.

Thân hình to lớn này rõ ràng là một quái vật mập mạp, miễn cưỡng xem như hình người, hai con mắt hẹp dài, mũi dẹp, miệng rộng đến mang tai, miệng đầy răng nanh màu vàng sậm, nước bọt không ngừng chảy ra ngoài, thoạt nhìn xấu xí buồn nôn vô cùng.

Thân hình quái vật này cực kỳ cao lớn, đạt tới gần mười ngàn trượng, nâng cao một cái bụng lớn, làn da toàn thân có vẻ khô héo, giống như nham thạch thô ráp, phía trên dính không ít dung nham đỏ thẫm, nhưng quái vật mập mạp tựa hồ không bị ảnh hưởng gì, tay kéo theo một lang nha bổng cực kỳ lớn.

Làm cho người ngạt thở chính là khí tức khủng bố từ trên thân quái vật mập mạp này tản ra, so với những tu sĩ Thái Ất cảnh giữa không trung không kém chút nào.

Trong miệng quái vật mập mạp phát ra một tiếng rống kinh thiên, làm hư không phụ cận chấn động kịch liệt, tiếp đó bước nhanh đánh tới đại quân Thiên Đình, phát ra tiếng bước chân nặng nề vô cùng, mặt đất cũng rung rinh theo, chấn động làm những tu sĩ Thiên Đình đứng gần đó ngay cả đứng cũng không đứng vững được.

"Đây là quái vật gì!" Trong lòng Hàn Lập giật mình.

Nhưng sau một khắc, mặt đất lại lắc lư kịch liệt, mặt đất phía trước đại quân Ma tộc lần nữa nhô lên từng cái ụ lớn, tiếp đó từng quái vật mập mạp từ dưới đất chui ra, có tới hai ba mươi đầu, tay cầm cự bổng vung vẩy đánh tới hướng đại quân Thiên Đình.

Từng lang nha bổng to lớn được huy động, tu sĩ Thiên Đình giống như từng con côn trùng nhỏ bị nghiền ép đánh giết, đại quân tiên phong lập tức sụp đổ.

Nhưng vào thời khắc này, âm thanh kèn lệnh rõ to từ trong đại quân Thiên Đình truyền ra.

Tu sĩ Thiên Đình lập tức rút về phía sau như thủy triều, mấy trăm tên cự nhân màu bạc xuất hiện.

Những cự nhân màu bạc này cao gần ngàn trượng, một đầu tóc bạc thẳng tắp như cương châm, mặt xấu xí, trên lưng sinh ra một cặp cánh bạc to lớn, phía trên lượn lờ từng tia chớp màu bạc.

Lúc này, tay trái cự nhân màu bạc cầm một cái chùy ngắn màu bạc, tay phải cầm một thanh chùy lớn màu bạc, trên chùy ngắn và đại chùy đều tản mát ra trận trận khí tức lôi điện doạ người.

Hai ba mươi đầu quái vật mập mạp chạy tới, nhưng sắc mặt những cự nhân màu bạc này vẫn lạnh lùng, không dao động chút nào, hai tay nhanh chóng giơ lên, vung chùy ngắn trong tay đập vào những quái vật kia.

Ngay sau đó, tay nắm đại chuỳ cũng vung lên, trùng điệp đánh lên thân quái vật sau chùy ngắn một chút.

Một tiếng sét vang lên!

Mấy trăm đạo lôi điện màu bạc thô to từ trên tay cự nhân màu bạc bắn ra, mỗi một đạo đều to đến vài chục trượng, giống như từng chiếc lôi mâu to lớn màu bạc, bổ vào thân những quái vật mập mạp kia.

Chấn động lôi điện pháp tắc doạ người từ trong lôi điện màu bạc tản ra, dẫn tới mây đen lôi điện giữa không trung cũng cuồn cuộn kịch liệt.

Trong mắt quái vật mập mạp loé lên vẻ kinh hãi, trong miệng phát ra tiếng gầm thét, bên ngoài thân đại phóng hoàng mang, tay vung động lang nha cự bổng, quanh người lập tức xuất hiện từng bóng gậy, bảo vệ toàn thân.

Thế nhưng trước lôi điện màu bạc, tầng tầng bóng gậy giống như tờ giấy bị tuỳ tiện đánh nát, lôi điện thô to màu bạc lập tức đánh lên trên người quái vật.

Thân thể quái vật mập mạp thoạt nhìn cứng rắn vô cùng lập tức bị đánh ra từng cái lỗ lớn.

Trong nháy mắt, hơn phân nửa thân thể quái vật trực tiếp vỡ ra, hóa thành thịt nát đầy trời.

Còn lại số ít không bị chết đi, nhưng cũng trọng thương.

Bất quá lôi quang màu bạc bên ngoài thân cự nhân màu bạc cũng gần như biến mất, trên mặt lộ vẻ mệt mỏi, quang mang trên chùy ngắn cũng ảm đạm tới cực điểm, thậm chí hiện ra từng vết nứt, tựa hồ là bảo vật chỉ sử dụng duy nhất một lần.

Vào thời khắc này, mây đen phía trên cự nhân màu bạc bỗng nhiên cuồn cuộn, lôi điện màu đen trong vòng mấy trăm dặm hội tụ lại cuồn cuộn, trong nháy mắt jmhóa thành một cự chưởng lôi điện màu đen to mấy chục mẫu, đập xuống đầu cự nhân màu bạc.

Một cỗ khí tức khủng bố dường như đập vụn toàn bộ hư không từ trên cự chưởng màu đen bộc phát ra, đè ép xuống.

Nhưng vào lúc này, hư không phía trên cự nhân màu bạc lóe lên, một ngọn lửa màu vàng lăng không nổi lên, chính là một hỏa nhân màu vàng, toàn thân bị ngọn lửa màu vàng bao phủ, không nhìn thấy rõ dung mạo.

Người này vừa hiện thân, lập tức một tay co lại vỗ vào không trung một cái.

Lúc này giữa không trung vang lên một âm thanh thật lớn, một long trảo cự đại do ngọn lửa màu vàng tạo thành lăng không hiện ra, không tránh không né đánh vào cự chưởng lôi điện.

"Phốc" một tiếng trầm đục to lớn vang lên!

Cự chưởng lôi điện lập tức dừng lại giữa không trung, bị cự trảo ngọn lửa đón đỡ.

"Lực Ma Tử, ngươi lợi dụng những Thái Thạc Cự Ma này dụ Lôi Thần Bộ ta tới, thủ đoạn bực này ta há nhìn không ra?" Hỏa nhân màu vàng cười ha ha một tiếng, nói.

"Đúng vậy không. . ." Trong mây đen giữa không trung truyền ra tiếng cười lạnh.

Thanh âm chưa dứt, phía dưới mặt đất, một quái vật mập mạp trọng thương sắp chết há miệng lớn phun ra một đoàn huyết quang chói mắt, bắn ra nhanh vô cùng, lóe lên xuất hiện gần cự nhân màu bạc, hiện ra bản thể, chính là một viên cầu đỏ tươi to bằng nắm tay.

Toàn thân viên cầu có màu huyết hồng, phía trên trải rộng từng tơ máu hết sức nhỏ, không ngừng ngọ nguậy giống như vật sống, toát ra huyết quang ngút trời.

"Vạn Ách Huyết Nguyên Châu!" Hỏa nhân màu vàng nhìn thấy viên cầu máu, la thất thanh, thân hình thoắt một cái tính bay xuống phía dưới.

"Muốn đi! Không dễ như vậy!" Trong lôi vân giữa không trung lại vang lên mọt tiếng cười lạnh.

Cự chưởng lôi quang màu đen đại phóng lôi quang, lập tức ép xuống hỏa diễm long trảo, đồng thời một ngón tay cự chưởng lôi điện hơi động một chút.

"Xoẹt" một tiếng.

Hai đạo lôi điện thô to màu đen từ đó bay vụt xuống, lóe lên liền ngăn trước người hỏa nhân màu vàng, giống như một cây kéo lôi điện to lớn, hung hăng cắt một cái.
Chương 630: Giằng co
28/12/18-00:13
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hỏa nhân màu vàng thấy vậy, nổi giận gầm lên một tiếng, thân thể bỗng nhiên phồng lớn lên gấp mấy lần, hiển lộ ra thân ảnh, là một đại hán khôi ngô tóc vàng, quanh thân bị một tầng kim quang mông lung bao phủ, trong đó tản mát ra một cỗ chấn động pháp tắc mãnh liệt, tựa hồ là co Linh Vực của mình lại gần cách thân thể mấy trượng.

Trên đầu sinh ra một đôi long giác kim sắc, trên hai gò má hiện ra từng mảnh vảy rồng kim sắc, trên cánh tay trần trụi cũng che kín một tầng kim lân dày đặc, hai bàn tay hoàn toàn biến thành một đôi kim sắc long trảo.

Một đạo kim sắc long ảnh nổi lên quanh người, lập tức hóa thành một đạo hỏa quang bắn ra, lóe lên chui vào bên trong hoả diễm long trảo giữa không trung.

Hỏa diễm long trảo cũng lập tức sáng lên, lần nữa chống đỡ cự chưởng lôi điện.

Đại hán tóc vàng gầm lên một tiếng, đồng thời đánh ra một quyền, kim sắc hoả diễm loé lên, một kim sắc cự quyền nổi lên, lập tức đánh nát hai đạo lôi điện màu đen, tiếp đó không ngừng chút nào chụp xuống viên châu huyết sắc phía dưới.

Động tác của gã mặc dù nhanh kinh người, nhưng vẫn như cũ chậm một bước.

Mặt ngoài viên châu huyết sắc phía dưới bỗng nhiên sáng lên huyết quang, sau đó nổ tung.

Một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên, đồng thời một vòng mặt trời huyết hồng có đường kính vạn trượng lăng không nổi lên, vây kín mít mấy trăm cự nhân màu bạc vào trong.

Kim sắc đại hán giữa không trung cũng bị mặt trời huyết sắc bao phủ vào trong.

Mặt trời huyết sắc chớp động không ngừng, vô số hào quang huyết hồng cuồn cuộn ở phía trên, tản mát ra một cỗ chấn động pháp tắc to lớn.

Mặt đất phía dưới cũng bị mặt trời huyết hồng tác động đến, lập tức giống như ngọn nến hòa tan nhanh chóng, hóa thành đạo đạo khói xanh tiêu thất trong hư không.

Không ít người bên đại quân song phương cũng bị mặt trời huyết sắc cuốn vào trong đó, thân thể lập tức hòa tan, hóa thành một vũng máu.

"Cái này là. . . Huyết Chi Pháp Tắc!" Hàn Lập ở phía xa nhìn thấy cảnh này, trong lòng chấn động.

Năm đó Hồng Nguyệt đảo chủ tuy cũng sử dụng Huyết Chi Pháp Tắc, nhưng chẳng qua chỉ là một gã Chân Tiên, lại còn thông qua tín niệm lực ngưng tụ pháp tắc, so với mặt trời huyết sắc trước mắt quả thực là đom đóm so với trăng rằm.

Một đạo hoả quang kim sắc từ trong mặt trời huyết sắc bắn ra, rơi ở phía xa, thu vào, hiện ra thân ảnh kim sắc đại hán.

Trên người gã bị thương khá nhiều chỗ, vảy rồng bên ngoài thân cũng không ít nơi trở nên loang lổ, thậm chí trực tiếp vỡ ra.

Đại hán tóc vàng bấm quyết vung tay lên, trên thân lập tức hiện ra một ngọn lửa màu vàng, cháy hừng hực.

Hỏa diễm lướt qua, chỗ tổn thương trên người gã nhanh chóng khôi phục, trong nháy mắt trở nên hoàn hảo như lúc ban đầu.

Giờ phút này mặt trời huyết sắc kia chớp lên hai lần, nhanh chóng biến mất.

Mấy trăm cự nhân màu bạc trong huyết quang kia đều biến mất vô tung, không để lại đâu vết nào.

Đại hán tóc vàng thấy cảnh này, sắc mặt bỗng nhiên trở nên khó coi, bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn lên không trung.

Chỉ thấy một bóng người từ trong mây đen trên không trung bắn ra, chậm rãi rơi xuống, chính là trung niên nam tử áo tím.

Thoạt nhìn người này hơn bốn mươi tuổi, mặt hiện lên từng đạo ma văn màu tím, hai mắt dài nhỏ, mũi ưng, toàn thân tản mát ra một cỗ sát khí âm lãnh, làm cho người nhìn thấy không khỏi lạnh run.

Ánh mắt hai người giao nhau, hai cỗ uy áp khổng lồ vô biên bỗng nhiên từ trên thân hai ngươi tản ra, chạm vào nhau ầm vang.

Hư không phụ cận chấn động không ngừng, nổi lên từng gợn sóng, mặt đất và bầu trời cũng lắc lư kịch liệt, phảng phất muốn long trời lở đất.

Hàn Lập ở phía xa giật mình, khí tức hai người này tản mát ra đều vượt qua Thái Ất cảnh, vượt xa đầu Phê Kim Tiên Thái Ất hậu kỳ năm đó, chỉ sợ đều là tồn tại đáng sợ Đại La cảnh.

Tuy chiến trường phía dưới cách hai người khá xa, nhưng giờ phút này tựa hồ cũng bị uy áp hai người phát ra ảnh hưởng, nhao nhao ngừng chiến, đưa mắt nhìn lên.

Đám tu sĩ Thái Ất cảnh đang giao thủ giữa không trung cũng tạm thời tách ra, mỗi bên đều bay về sau lưng đại hán tóc vàng và nam tử áo tím.

"Ngươi cho rằng tiêu diệt Lôi Thần Bộ là có thể ảnh hưởng toàn bộ chiến cuộc? Buồn cười!" Đại hán tóc vàng cười lạnh một tiếng, vung tay lên.

Bên trong thông đạo không gian phía sau lấp loé kim quang, một trận tiếng vang ù ù, từng chiếc thuyền lớn kim sắc từ đó bay ra ngoài, có đến bốn năm mươi chiếc, toát ra kim quang ngút trời, chiếu bầu trời mây đen thành một mảnh kim sắc.

Mỗi chiếc thuyền lớn kim sắc dài đến mấy ngàn trượng, toàn thân khắc đầy phù văn hai màu kim ngân, giống như từng đầu kim sắc cự thú.

Trên mỗi chiếc thuyền lớn đứng đầy tu sĩ Thiên Đình, cả đám bận rộn, thanh âm ken két từ trong thuyền truyền ra, trước mũi thuyền cũng có vài ống hình trụ kim sắc thô to, bên trong trống rỗng, âm u sâu thẳm không thấy đáy, cho người ta một loại cảm giác không rét mà run.

Mấy chục chiếc thuyền lớn kim sắc xếp thành một hàng, đầu thuyền nhắm ngay hướng đại quân Ma tộc.

Nam tử áo tím thấy cảnh này, con ngươi có chút co rụt lại.

Hàn Lập ở nơi xa, trong lòng hơi động, đội thuyền lớn này cho hắn một loại cảm giác vô cùng nguy hiểm.

Kế tiếp, đoạn đối thoại của hai người càng làm trong lòng hắn chấn động.

"Chỉ cần không gian thông đạo vẫn còn, đại quân Thiên Đình chúng ta sẽ không ngừng đi ra, nhất định hủy diệt toàn bộ Ma Vực, chẳng qua chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Các ngươi nếu thức thời, lập tức tỏ rỏ lập trường, đứng cùng Thiên Đình chúng ta, cùng đối phó Luân Hồi điện!" Đại hán tóc vàng nói ra ngữ điệu uy hiếp.

"Ma Vực chúng ta sớm đã tỏ rỏ lập trường, sẽ không tham dự tranh đấu giữa Thiên Đình các ngươi và Luân Hồi điện." Nam tử áo tím chậm rãi lắc đầu, nói ra từng chữ.

"Nếu các ngươi vẫn hồ đồ ngu xuẩn như cũ, vậy chớ trách chúng ta hạ thủ vô tình!" Đại hán tóc vàng nghe vậy, sắc mặt lạnh lẽo, vung tay lên.

Đại quân Thiên Đình lập tức trào ra như thủy triều, toàn bộ tu sĩ Thái Ất cảnh cũng bay vụt lên, nhào về phía đại quân Ma tộc.

Đại quân Ma tộc lập tức nghênh chiến, tu sĩ Thái Ất cảnh đứng ở sau lưng nam tử áo bào tím cũng lần lượt bay ra, đón lấy những tu sĩ Thái Ất Thiên Đình, giao chiến kịch liệt.

Nam tử áo bào tím lại không có xuất thủ, lẳng lặng nhìn chiến trường trước mắt, trong đôi mắt chớp động tử quang, sau một khắc liền khôi phục nguyên dạng.

Đại hán tóc vàng phía xa chợt cười ha ha, thân hình bắn ra, lóe lên xuất hiện trên không kim sắc cự chu, đồng thời cánh tay phải của gã đại phóng kim quang, trong nháy mắt cánh tay thô lớn gấp mấy lần, hóa thành một kim sắc long trảo to lớn, đầu ngón tay bộc phát ra vô số phù văn màu vàng, ra sức chụp xuống một bên hư không.

Nơi xa nam tử áo tím nhìn thấy cảnh này, sắc mặt bỗng nhiên trầm xuống.

"Xoẹt" một tiếng, kim sắc long trảo trực tiếp cào nát chỗ hư không kia, chui vào trong đó.

"Ầm ầm" một tiếng nổ vang rung trời từ trong hư không truyền ra, tiếp đó hào quang hai màu tử kim đại phóng, một cỗ linh áp to lớn bộc phát ra, trực tiếp xé rách chỗ hư không kia lớn gấp mười lần.

Một bóng người màu tím lảo đảo từ trong khe hở hư không đó bắn ra, chính là nam tử áo tím, quần áo trên vai thình lình vỡ vụn, lộ ra mấy vết thương máu me đầm đìa.

Miệng vết thương "Phốc phốc" một tiếng, dâng lên từng ngọn lửa màu vàng bé nhỏ, sau đó chui vào trong cơ thể nam tử áo tím.

Nam tử áo tím biến sắc, miệng vết thương hiện lên hào quang màu tím, lập tức dập tắt các ngọn lửa màu vàng, thân hình bay ra phía xa.

Giờ khắc này, nam tử áo tím đứng ở phía xa trên không đại quân Ma tộc, thân ảnh nhoáng một cái, hóa thành một đạo tử quang phiêu tán biến mất.

"Còn muốn lặp lại chiêu cũ? Các hạ hẳn là quá ngây thơ!" Đại hán tóc vàng cười lạnh liên tục, thân hình hóa thành một đạo kim ảnh bắn ra như tên nỏ, đuổi theo nam tử áo tím, đồng thời tay bấm quyết vung lên.

Phù văn mặt ngoài mấy chục chiếc thuyền lớn kim sắc bỗng nhiên sáng lên, từng đạo kim quang vây quanh thuyền lớn nhấp nhô như nước chảy, bên trong thuyền lớn truyền ra tiếng vang ù ù, giống như tiếng lôi đình va chạm.

Đoạn ống đồng đen kịt trước mũi thuyền kim sắc bỗng sáng lên một vệt kim quang, hơn nữa nhanh chóng trở nên rực rỡ lóa mắt, tản mát ra ba động linh lực doạ người.

Trong chốc lát một tiếng vang thật lớn!

Hơn một trăm cột sáng kim sắc thô to từ trên thuyền lớn kim sắc bắn ra, rơi vào trong đại quân Ma tộc, lập tức âm thanh kêu rên nổi lên bốn phía.

Đại quân Ma tộc chạm một cái vào cột sáng kim sắc, cho dù tu vi cao hay thấp, thân thể đều vỡ ra, hóa thành thịt nát đầy trời.

Một cột sáng kim sắc xuyên thủng trọn vẹn gần trăm tên Ma tộc, mới chậm rãi ảm đạm biến mất.

Một đợt cột sáng kim sắc qua đi, có tới mấy vạn Ma tộc biến mất không còn tăm tích.

Giờ phút này Hàn Lập nằm ở phía sau đại quân Ma tộc, ngược lại không bị ảnh hưởng, nhưng thấy cảnh này, cũng cảm thấy hãi hùng khiếp vía.

Thuyền lớn kim sắc lại có uy năng đáng sợ như thế, cột sáng kim sắc vừa rồi cơ hồ có thể so với một kích toàn lực của tu sĩ Thái Ất cảnh.

"Đáng chết!"

Nam tử áo tím thấy Ma tộc tổn thương nghiêm trọng như thế, trong mắt giận dữ, trong miệng cuồng hống một tiếng, đuổi sát theo hư không đại hán tóc vàng, bổ ra một chưởng.

Lôi quang màu đen lóe lên, một viên luân phong cách cổ xưa bắn ra.

Luân này toàn thân đen kịt, đường kính chừng một thước, một vòng ngoài rìa điêu khắc các loại đồ án yêu thú, chỗ trung tâm là một đồ án hình người màu đen.

Người này đầu đội mũ cao như mào gà, môi nhô cao ra ngoài, giống như mỏ chim, sau lưng mọc lên bốn cái cánh to lớn màu đen, dưới chân đạp lên hai đầu lôi xà màu đen, thoạt nhìn tà dị vô cùng, tựa hồ là thần linh nào đó cực kỳ cổ lão.

Viên luân phong cách cổ xưa vừa bay ra, lập tức chuyển động quay tròn, nhanh chóng biến lớn lên, trong nháy mắt hóa thành cự luân đen nhánh to vài chục trượng, phía trên đồ án toát ra hắc sắc điện quang ngút trời, hơn nữa đồ án điểu nhân thần linh chớp động không ngừng, tựa hồ sống lại.

Một cỗ chấn động lôi điện pháp tắc vô cùng mãnh liệt từ phía trên bộc phát ra, khiến cho hư không phụ cận cũng ảm đạm theo.

Ầm ầm!

Từng tia chớp màu đen không ngừng từ trong mây đen giữa không trung rơi xuống, dung nhập vào trong viên luân màu đen, khiến cho luân này tản mát ra quang mang càng ngày càng sáng.

Nơi xa Hàn Lập nhìn thấy viên luân màu đen, trong mắt lóe lên một tia rung động.

Trên mặt đại hán tóc vàng cũng hiện lên vẻ ngưng trọng, hai tay lập tức bấm quyết vung lên.

Bên ngoài thân gã loé lên kim quang, một kim sắc đại phiên lớn khoảng một trượng nổi lên, mặt ngoài là đồ án dòng sông hoả diễm.

Một cỗ hoả diễm pháp tắc mãnh liệt không kém hơn viên luân màu đen từ trên kim sắc đại phiên bộc phát ra.

Không đợi đại hán tóc vàng thúc giục kỳ phiên, bên trong viên luân màu đen vang lên một thanh âm chim hót bén nhọn.

Tiếng hót này không lớn, nhưng lại có hiệu quả xuyên thủng thần hồn, thân thể đại hán tóc vàng run lên, thần thái trong mắt hiện ra một tia trì trệ.

Trên viên luân màu đen loé lên lôi quang, bảy tám đạo lôi điện thô to như nhánh cây từ đó bỗng nhiên bắn ra, vô thanh vô tức oanh kích lên lưng đại hán tóc vàng.

Những đạo lôi điện này tuy vẫn có màu đen, nhưng màu sắc lại nhạt hơn nhiều, hơn nữa cho người ta một loại cảm giác óng ánh trong suốt, nhưng trong đó lại ẩn chứa lực lượng lôi điện pháp tắc lại làm người ta cực kỳ kinh hãi.
Chương 631: Lợi thế
28/12/18-13:37
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ý thức đại hán tóc vàng lập tức khôi phục lại, trong miệng hét lớn một tiếng, đại phiên màu vàng trước người đón gió lớn lên gấp trăm lần, mặt phiên xoay tròn, vô số quang đoàn màu vàng bắn ra, biến ảo thành một dòng sông hoả diễm màu vàng, chảy quanh người ù ù.

Mấy đạo tia chớp lóng lánh thô to bổ vào dòng sông hỏa diễm màu vàng, lập tức tạo ra từng gợn sóng mãnh liệt, toàn bộ dòng sông màu vàng chấn động kịch liệt, mơ hồ có xu thế tan vỡ.

Toàn thân đại hán đại phóng kim quang, thân hình kéo dài mãnh liệt, trực tiếp hóa thành một Cự Long ngũ trảo màu vàng dài mấy trăm trượng.

Thân thể Cự Long này thon dài, nhưng lại không mất đi cảm giác lực lượng, toàn thân bao trùm một tầng lân phiến màu vàng thật dày, trên mỗi lân phiến có từng đạo Linh văn màu vàng, thoạt nhìn kiên cố không phá vỡ nổi, ngũ trảo lập loè kim quang, tựa hồ có thể xuyên thủng hết thảy.

Một cỗ khí tức bàng bạc bộc phát ra, so với đại hán tóc vàng lúc hình người thì cường đại hầu như gấp đôi.

Cự Long màu vàng há to miệng, một cỗ kim quang thô to bắn ra, chui vào trong dòng sông hoả diễm màu vàng.

Dòng sông màu vàng lập tức sáng ngời, lớn thêm gấp mấy lần, hỏa diễm trong sông chảy gấp hơn, nhanh gấp mấy lần, chảy xiết ù ù phảng phất như tinh hà đứt gãy.

Đạo tia chớp lóng lánh thô to kia lập tức bị dòng sông hoả diễm màu vàng cuốn vào trong đó, rất nhanh liền bị nuốt hết.

Ánh mắt nam tử áo tím chớp lên, hai tay bấm niệm pháp quyết vung lên.

Trên người y đại phóng điện quang màu đen, khuếch tán ra chung quanh, hình thành một Linh vực lôi điện màu đen to hơn mười dặm, bao phủ đại hán tóc vàng vào trong.

Vô số lôi điện cuồn cuộn bên trong Linh Vực, hình dáng không giống nhau, trong đó thình lình có mười mấy tia chớp màu đen cao lớn, từng tia đều tản mát ra chấn động lôi điện pháp tắc làm cho người sợ hãi.

"Ngươi thật muốn quyết sinh tử? Cũng tốt, để ta lĩnh giáo một chút Cuồng Lôi Linh vực của Lực Ma Tử ngươi rốt cuộc mạnh mẽ bao nhiêu!" Sắc mặt Cự Long màu vàng khẽ biến, lập tức gầm lên một tiếng, hỏa diễm màu vàng quanh người đại phóng, cũng tính triển khai Linh Vực.

Bất quá tựa hồ tốc độ nam tử áo tím nhanh hơn một chút, trong miệng tụng đọc chú ngữ, bấm niệm pháp quyết điểm một cái vào viên luân màu đen.

Mười mấy tia chớp bên trong Linh vực bắn ra, lóe lên chui vào trong viên luân màu đen.

Viên luân màu đen lập tức biến lớn lên không ít, biến thành hình dáng hơi mờ, phóng ra lôi quang lóng lánh không thể nhìn thẳng.

Hơn mười tia chớp lóng lánh vừa thô vừa to từ trong viên luân bắn ra, phảng phất như một rừng lôi điện, hơn phân nửa bổ về phía đại hán tóc vàng, còn dư lại non nửa oanh kích lên những thuyền lớn màu vàng kia.

"Lực Ma Tử, giao thủ với ta lại còn dám phân tâm!" Cự Long màu vàng thấy cảnh này, giận tím mặt, hoả diễm màu vàng bên ngoài thân đại phóng, nhưng không có hình thành Linh Vực, mà lóe lên hóa thành một đoàn hỏa vân màu vàng to lớn.

Vô số phù văn màu vàng cuồn cuộn trong hoả vân, không ngừng phát ra thanh âm ầm ầm, không biết là thần thông gì, vừa ngưng tụ ra lập tức vèo một tiếng, hùng hổ bay về hướng nam tử áo tím.

Những tia chớp đánh về phía dưới thuyền lớn, vậy mà gã không để ý đến chút nào.

Hỏa vân màu vàng va chạm với những lôi điện lóng lánh kia, vậy mà không có bất kỳ thanh âm nào phát ra.

Những lôi điện lóng lánh này lóe lên liền nhao nhao xuyên qua hoả vân màu vàng, không bị bất kỳ trở ngại nào tiếp tục oanh kích về hướng Cự Long màu vàng.

Thế nhưng hoả vân màu vàng cũng không bị gì, tiếp tục đánh tới nam tử áo tím, lóe lên liền xuất hiện trước người y.

Hỏa vân giống như vật còn sống nhanh chóng nhúc nhích biến hình, lập tức hóa thành một đầu rồng màu vàng giống như sơn phong, miệng lớn há to mãnh liệt cắn xuống.

Nam tử áo tím biến sắc, thân thể bắn ngược ra sau, đồng thời hai tay bấm niệm pháp quyết vung lên.

Viên luân màu đen từ không trung bay vụt đến, thoáng một cái chống đỡ đầu rồng màu vàng kia.

Đồng thời phụ cận vang lên thanh âm "Xùy xùy", bên trong Linh vực lôi điện cuồn cuộn ngưng lại hóa thành tấm lưới lôi điện màu đen bao đầu rồng to lớn lại.

"Rống!"

Đầu rồng màu vàng hất đầu lên mãnh liệt, một cỗ man lực đáng sợ đột nhiên bộc phát ra, chấn khai viên luân màu đen trước người vài phần, đồng thời miệng lớn há to phát ra một tiếng gào lớn.

Một cỗ sóng âm đáng sợ bộc phát ra, ngưng tụ thành vô số hư ảnh đao thương mơ hồ, hình thành một dòng nước lũ sóng âm to lớn, trực tiếp xuyên thấu lưới lớn lôi điện màu đen, che phủ nam tử áo tím vào.

Lưới lớn lôi điện màu đen đứt gãy thành từng khúc, hư không phụ cận cũng vỡ vụn ra giống như mặt kính.

Nam tử áo tím bị dòng nước lũ sóng âm bao phủ, toàn thân run rẩy kịch liệt, thân thể thình lình nứt ra từng khe hở, tựa hồ muốn chia năm xẻ bảy ra, trong miệng máu tươi điên cuồng phun ra, thân thể trực tiếp bị đánh bay ra ngoài.

Biến hoá xảy ra liên tiếp phức tạp, nhưng kỳ thật phát sinh trong nháy mắt.

Giờ khắc này, toàn thân Cự Long màu vàng được dòng sông lớn hoả diễm màu vàng bao bọc, chảy xuôi theo ầm ầm.

Hơn mười tia chớp lóng lánh vừa thô vừa to bổ vào dòng sông lớn hoả diễm màu vàng, phát ra tiếng nổ long trời lở đất, quấy nhiễu hỏa diễm sông lớn lên.

Nhưng sông lớn hỏa diễm điên cuồng chảy xuôi, tuy những tia chớp vừa thô vừa to vẫn như cũ điên cuồng tàn sát bừa bãi, nhưng vẫn không ngừng bị hỏa diễm sông lớn thôn phệ, nhanh chóng yên ắng xuống.

Cùng lúc đó, tiếng nổ mạnh bạo liệt liên tiếp từ phía dưới truyền đến.

Những cự chu màu vàng bị lôi điện thô to đánh trúng, trực tiếp đứt gãy tàn phá hơn phân nửa.

Cự Long màu vàng không thèm để ý tới tình huống chung quanh khác, một đôi mắt rồng chỉ nhìn bóng hình nam tử áo tím bị đánh bay, thân hình to lớn của gã hóa thành một đạo kim ảnh bắn theo.

"Chết đi!"

Theo một tiếng gầm giống như sấm rền truyền đến, hư không phía trên nam tử áo tím lóe lên, một cái long trảo hoả diễm to lớn lăng không hiển hiện ra, hung hăng trảo xuống.

Nhưng vào lúc này, dị biến phát sinh!

Hư không phía dưới nam tử áo tím chấn động cùng một chỗ, một vòng xoáy màu đen lăng không hiển hiện ra, thình lình hút nam tử áo tím vào.

Long trảo to lớn trảo xuống lại bắt hụt, Cự Long màu vàng khẽ giật mình.

Hư không cách đó mấy chục dặm lóe lên, vòng xoáy màu đen lần nữa hiển hiện ra, thân thể nam tử áo tím từ trong bắn ra.

Vòng xoáy màu đen loé lên lần nữa, một cột sáng màu xanh lá bắn ra, chui vào trong cơ thể nam tử áo tím.

Toàn thân nam tử áo tím lập tức bị một tầng lục quang nồng đậm bao lại, những vết thương trên người nhanh chóng khép lại lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được, sau mấy hơi thở biến mất toàn bộ không thấy gì nữa.

Cự Long màu vàng thấy cảnh này, đang muốn bay nhào tới đuổi theo lập tức thân hình dừng lại, trên mặt lộ ra thần sắc kinh nghi bất định.

"Đa tạ Ma Chủ đại nhân xuất thủ tương trợ." Tuy trên mặt nam tử áo tím vẫn trắng xám một mảnh, nhưng hành động không còn đáng ngại, đứng lên khom người thi lễ một cái về hướng vòng xoáy màu đen.

Cự Long màu vàng nghe nam tử áo tím nói thế, sắc mặt kịch biến, bỗng nhiên quay người, thân hình to lớn hóa thành một đạo kim quang phóng về hướng thông đạo không gian kia.

Vậy mà quay người bỏ chạy!

"Sát thương người tộc ta nhiều như vậy, lại còn muốn đào tẩu?" Một âm thanh hùng vĩ lạnh như băng từ trong hư không truyền ra.

Lời còn chưa dứt, hư không phía trên Cự Long màu vàng đột nhiên lõm xuống giống như sụp đổ, một cự chưởng màu bạc lớn gần mẫu lăng không hiển hiện ra, vỗ xuống Cự Long màu vàng.

Thân hình đang phi độn của Cự Long màu vàng lập tức chậm lại, tuy cự chưởng màu bạc còn chưa rơi xuống, nhưng hư không chung quanh đột nhiên trở nên trầm trọng vô cùng, từ bốn phương tám hướng áp bách đến, căn bản không thể tránh được.

Hết thảy phụ cận đột nhiên dừng lại, toàn bộ thanh âm biến mất không nghe thấy gì nữa, tầm mắt cũng bị che khuất, chỉ có thể nhìn thấy cự chưởng màu bạc trên đỉnh đầu càng lúc càng lớn.

"Không. . . Không. . ."

Trong miệng Cự Long màu vàng phát ra một tiếng gào thét không cam lòng, toàn bộ Long lân trên người mở ra, bỗng nhiên từ đó phun ra từng đạo hoả diễm màu vàng cực nóng vô cùng.

Hư không phụ cận áp bách thân thể gã lập tức bị thiêu ra một đại động, nhưng mà không có bất kỳ tác dụng, không gian áp bách chung quanh không yếu bớt chút nào.

"Phốc xuy" một tiếng!

Cự chưởng màu bạc vỗ nhẹ lên người Cự Long màu vàng, thân thể Cự Long phảng phất như một quả trứng gà yếu ớt thoáng một phát bị đập vụn, hóa thành một bãi huyết nhục mơ hồ.

Mọi người tại đây chứng kiến cảnh này, toàn bộ đứng ngây tại chỗ, không thể tin được tình cảnh trước mắt.

Toàn bộ chiến trường trở nên lặng ngắt như tờ, tiếng kim rơi cũng có thể nghe được.

Sau một khắc, bốn phía nhao nhao vang lên từng trận âm thanh rít gào, là những tu sĩ Thái Ất Thiên Đình thoáng một phát thoát ly chiến trường, hóa thành các màu độn quang vọt về phía thông đạo không gian kia nhanh như điện.

Cự chưởng màu bạc đưa lên một ngón tay điểm nhẹ một cái, đầu ngón tay loé lên ngân quang rồi biến mất.

"Phốc" một tiếng trầm đục vang lên, thân hình phi độn của những tu sĩ Thái Ất Thiên Đình đột nhiên dừng lại toàn bộ, trên trán đều lăng không hiện ra một lỗ máu, máu tươi hỗn tạp với óc ùn ùn chảy ra.

Thần thái trong mắt bọn họ nhanh chóng ảm đạm, thân thể như tảng đá rơi xuống phía dưới.

Cự chưởng màu bạc lập tức bắn ra, lòng bàn tay đại phóng ngân quang, trùng điệp vỗ vào phía trên vòng xoáy màu vàng kia.

Nguyên bản không gian thông đạo ổn định lập tức rung chuyển kịch liệt, kim quang bên trong chớp động hỗn loạn vô cùng.

Bất quá vào thời khắc này, trong không gian thông đạo hiện ra một mảnh phù văn màu vàng dài hẹp, ngưng tụ thành một pháp trận màu vàng, kiệt lực kìm hãm thông đạo rung chuyển.

Nhưng chấn động không gian thông đạo càng lúc càng mãnh liệt, pháp trận màu vàng nhanh chóng ảm đạm.

Bên trong cự chưởng màu bạc truyền ra một tiếng hừ lạnh, năm ngón tay khép lại, tay nắm chặt không gian thông đạo, sau đó bóp mạnh một cái.

Không gian thông đạo rút cuộc triệt để tan vỡ, phát ra một tiếng trầm đục to lớn, sụp đổ xuống, sau đó chậm rãi khép lại, vòng xoáy màu vàng to lớn cũng theo đó phiêu tán, rất nhanh triệt để biến mất vô tung.

Đại quân Thiên Đình thấy cảnh này, toàn bộ lộ ra vẻ tuyệt vọng.

Ngược lại sĩ khí đại quân Ma tộc đại thịnh, dưới sự dẫn dắt của mười mấy tu sĩ Thái Ất cảnh Ma tộc, phá vỡ phòng tuyến đại quân Thiên Đình một cách đơn giản, trắng trợn tàn sát.

Một hồi thịnh yến giết chóc kéo dài.

Nam tử áo tím không để ý đến tình hình chiến đấu phía dưới, phi thân rơi vào bên cạnh cự chưởng màu bạc.

"Chủ thượng, thuộc hạ đã cô phụ kỳ vọng của ngài, lần này nếu không có ngài ra tay, hậu quả thiết tưởng không chịu nổi." Trên mặt nam tử áo tím lộ vẻ xấu hổ, thấp giọng nói ra.

"Tuy thực lực Ma Vực chúng ta đủ để đứng ở một phương, nhưng so với Thiên Đình vẫn chưa đủ, hôm nay đổi một người khác thì kết cục không có khác biệt quá lớn." Cự chưởng màu bạc loé lên hào quang, hóa thành một nhân ảnh màu bạc, trong miệng nói ra nhàn nhạt.

Nghe nói thế, sắc mặt nam tử áo tím dễ nhìn hơn một chút.

"Những tu sĩ Thiên Đình còn lại không cần đuổi tận giết tuyệt, giết chết ba thành, còn lại giam cầm tu vi, đưa đến Tu La Đảo sung làm Ma Nô." Bóng người màu bạc nói tiếp.

"Tại sao phải tha tính mạng những kẻ này? Đại quân tộc ta bị bọn hắn sát thương rất nhiều, làm như vậy chỉ sợ. . ." Nam tử áo tím nhíu mày, có chút không hiểu nói.

"Hiện tại địch nhân chủ yếu của Thiên Đình là Luân Hồi Điện, lần này mặc dù xuất binh đến Ma Vực chúng ta, nhưng vẫn không có Đạo Tổ đích thân đến, có nghĩa Thiên Đình sẽ không thực trở mặt cùng Ma Vực chúng ta, nếu không hai mặt thụ địch đối với bọn họ cũng sẽ không tốt. Trận đại chiến này rất nhanh sẽ chấm dứt, giết chết ba thành những người này đã đủ để dẹp loạn phẫn nộ đại đa số tộc nhân, người còn thừa ngày sau dùng để đàm phán. Thời gian tiếp theo, giữa Thiên Ma sẽ cân bằng một đoạn thời gian." Bóng người màu bạc không nhanh không chậm nói.

"Chủ thượng sáng suốt." Nam tử áo tím nghe vậy vui vẻ, gật đầu tỏ vẻ minh bạch.

"Nơi đây giao cho ngươi, động tĩnh Thiên Đình bên kia vẫn phải theo dõi nghiêm mật, không thể khinh thường." Bóng người màu bạc lại phân phó một tiếng, lập tức thân hình nhoáng một cái, dung nhập vào hư không, biến mất không thấy.

Nam tử áo tím đưng im lặng một lát, bay về phía chiến trường bên dưới.

Phía sau chiến trường, Hàn Lập phụ thân trong cỗ thi thể kia, con mắt mở ra một khe hở, trong nội tâm thở ra một hơi.

Cự chưởng màu bạc kia cho hắn một loại áp bách lớn lao không cách nào diễn tả được, hơn xa hai vị Đại La là nam tử áo tím và đại hán tóc vàng Thiên Đình kia.

Sau khi cự chưởng kia xuất hiện, hắn liền lập tức thu liễm tất cả thần hồn lực vào, trốn vào chỗ sâu nhất trong thi thể, giờ phút này mới dám toả ra gật đầu một cái.
Chương 632: Ma Vực
29/12/18-08:26
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập lấy lại bình tĩnh, sau đó bắt đầu thả thần thức ra, cẩn thận từng li từng tí lan ra bốn phương tám hướng, quan sát tình hình chiến trường.

Đại hán tóc vàng cầm đầu đại quân Thiên Đình bị bóng người ngân sắc bên Ma tộc hiện thân đánh chết, lập tức những tu sĩ Thái Ất Cảnh còn lại mất đi chiến ý, đại quân Thiên Đình vốn chiếm thế thượng phong lập tức đại loạn, chạy trốn tứ tán, mà đại quân Ma tộc dưới sự dẫn dắt của những tu sĩ Thái Ất Cảnh phấn khởi tiến lên.

Trong lúc nhất thời, tiếng giết nổi lên bốn phía, rung động trời đất.

Tu sĩ Ma tộc Đại La Cảnh Lực Ma Tử không có ra tay, nhưng phóng thích ra Linh vực ẩn chứa Lôi thuộc tính pháp tắc bao phủ phạm vi vạn dặm, tu sĩ Ma tộc ở trong đó như mặc vào từng kiện áo giáp lôi điện, tốc độ tăng lên nhiều giống như thần trợ, mà những tu sĩ Thiên Đình lại bị Lôi Điện Chi Lực quấy nhiễu, ngoại trừ những tu sĩ Thái Ất Cảnh bên ngoài, độn tốc của tất cả đều bị ngăn trở.

Trước sau bất quá một nén nhang công phu, đại quân Thiên Đình mênh mông tan rã, bất quá đại quân Ma tộc cũng không đuổi tận giết tuyệt, mà bắt hơn phân nửa tu sĩ Thiên Đình làm tù binh, phong ấn tu vi, lấy đi trữ vật pháp khí, sau đó đưa vào bên trong từng chiếc phi thuyền lớn, tựa hồ muốn chở bọn họ đi đâu.

Bên Thiên Đình còn dư lại mấy chiếc thuyền lớn kim sắc cũng bị đại quân Ma tộc lục soát chiếm lấy, chậm rãi lái đi.

Người của Ma tộc bắt đầu quét dọn chiến trường, thu thập thi thể người chết trận.

Bởi vì thân ở bên trong phạm vi Linh vực của Lực Ma Tử bao phủ, Hàn Lập không dám dị động chút nào, không nhúc nhích nằm im trên mặt đất, mặc cho những người Ma tộc kia mang mình đưa vào một chiếc phi thuyền lớn chứa đầy thi thể.

Hắn thấy tình hình này, thừa dịp còn có thời gian, dứt khoát thu liễm thần hồn, không để ý chung quanh nữa, dò xét trong đầu cỗ thi thể này, tìm kiếm mảnh vỡ trí nhớ còn sót lại.

"Ầm ầm" một tiếng, một cỗ trí nhớ khổng lồ dũng mãnh tràn vào bên trong thần hồn Hàn Lập.

Lần này trí nhớ nhiều hơn rất nhiều so với mấy lần xuyên không trước đây.

Thần hồn Hàn Lập cũng đã thích ứng loại dung hợp này, nhưng vẫn cảm thấy một hồi đau đớn tê liệt.

Bất quá hắn đã quen việc này, cắn răng chịu đựng.

Qua một hồi lâu, đau đớn thần hồn mới chậm rãi biến mất, trong đầu lập tức nhiều ra vô số đoạn ngắn trí nhớ.

Hắn nhẹ nhàng thở ra, tra xét rõ ràng, dù sao hết thảy chuyện vừa rồi, có quá nhiều điểm và địa phương nghi vấn chưa hiểu được, hy vọng có thể tìm được đáp án trong trí nhớ cỗ thi thể này.

Kết quả vừa dò xét một chút, trong nội tâm Hàn Lập nhấc lên từng đợt gợn sóng.

Cỗ thi thể mà mình nhập vào này tên là U Ngạo, là một vị Ma tộc tu vi đã đạt đến Thái Ất Cảnh Hậu Kỳ, mà địa phương bây giờ tên là Ma vực.

"Ma tộc, Ma vực. . . Thì ra là thế." Hàn Lập thì thào tự nói.

Lúc chưa phi thăng đến Chân Tiên giới, mình đã trải qua một đoạn thời gian ở Ma giới, nhưng từ khi đi vào Chân Tiên giới, cực hiếm gặp người thi triển công pháp Ma đạo, trong nội tâm sớm đã cảm thấy kỳ quái, hôm nay từ trí nhớ U Ngạo này, ngược lại đã nhận được một ít đáp án.

Kỳ thật người tu luyện công pháp Ma đạo, bình thường khi phi thăng đều sẽ xuất hiện tại Ma vực, giống như lúc trước tất cả người Linh giới phi thăng đều đến Tiên Vực, U Ngạo này là một người phi thăng từ hạ vị Ma Giới nào đó.

Từ trong trí nhớ của gã, Ma vực đồng dạng một chỗ Chân Tiên giới, cùng tiếp giáp với mấy Tiên vực Chân Tiên giới, chẳng qua xưa nay không qua lại với nhau, tương đối độc lập.

Hàn Lập vốn định từ trong trí nhớ của gã, dò xét một chút tin tức chủ nhân cự chưởng ngân sắc vừa mới xuất hiện kia, nhưng không tìm được trong trí nhớ người này, không biết là gã vốn không biết, hay là thiếu mất một đoạn trí nhớ.

Mà đại chiến lần này, hắn nghe được một ít đại khái từ cuộc nói chuyện giữa hai Đại La Ma tộc Lực Ma Tử cùng đại hán tóc vàng Thiên Đình, trong trí nhớ U Ngạo đã bổ sung thêm một ít, tựa hồ Thiên Đình muốn kéo Ma vực đứng về phe mình đối kháng Luân Hồi Điện, bất quá Ma tộc cũng không muốn tham dự cuộc tranh đấu này, vẫn bảo trì trung lập.

"Luân Hồi Điện. . ." Trong nội tâm Hàn Lập mặc niệm một chút cái tên này, ánh mắt chớp động.

Hắn vốn cho rằng Luân Hồi Điện bất quá là một thế lực đen tối nằm phía dưới đối đầu cùng Thiên Đình, thực lực chưa hẳn lợi hại bằng.

Lúc này xem ra thực lực Luân Hồi Điện chỉ sợ vượt xa mình dự đoán, lại để cho Thiên Đình không tiếc lôi kéo Ma vực liên thủ.

Căn cứ tình huống trước mắt, Luân Hồi Điện ngoại trừ thành viên trung tâm Luân Hồi Chi Tử, bên ngoài cũng không thiếu chi nhánh tổ chức như Vô Thường Minh, Thập Phương Lâu, thoạt nhìn mặt ngoài là chấp hành nhiệm vụ tuyên bố cùng loại với tổ chức Thương Minh, dùng lợi ích khu động phân đà các nơi dẫn dụ tiên nhân gia nhập.

Cũng không biết, cuối cùng Luân Hồi Điện này là người phương nào thao túng phía sau, mục đích thực sự gì?

Nếu không có mục đích không thể cho ai biết, Thiên Đình cũng sẽ không căm thù như thế, dù sao tại các đại Tiên Vực, Tiên Cung với tư cách đại biểu trực tiếp Thiên Đình, cũng không can thiệp vào nội bộ các thế lực đại tông môn trong vực, đương nhiên ngoại trừ Bắc Hàn Tiên Cung Tiêu Tấn Hàn.

Hàn Lập lắc đầu, không muốn nghĩ nhiều những thứ này nữa, tiếp tục dò xét trí nhớ U Ngạo.

Đột nhiên, trong lòng hắn ồ nhẹ lên một tiếng.

Thì ra U Ngạo này còn có một thân phận, chính là tu sĩ dưới trướng "Quảng Nguyên Trai", lần này được Quảng Nguyên Trai phái tới đây, chỉ tiếc người này vận khí không tốt, đại chiến vừa mới bắt đầu liền bị hai gã tu sĩ Thái Ất cảnh Thiên Đình liên thủ ám toán, chết oan chết uổng.

"Quảng Nguyên Trai, đây không phải là cỗ thế lực Lam Dĩnh chủ trì sao? Chẳng lẽ là trùng hợp, hay là Quảng Nguyên Trai hạ giới, là chi nhánh thương hội Quảng Nguyên Trai Ma Vực phát triển ở hạ giới?" Ý niệm trong đầu Hàn Lập chuyển động.

Trong trí nhớ U Ngạo, Quảng Nguyên Trai không chỉ là đệ nhất thương hội hùng cứ Ma vực, mà tại cái khác Tiên Vực khác cũng có nhiều chi nhánh, thế lực cực kỳ khổng lồ, nếu phát triển một ít thế lực ở hạ giới cũng không phải là chuyện bất thường.

Nhìn thấy cái tên Quảng Nguyên Trai này, trong đầu Hàn Lập hiện ra bóng hình Tử Linh xinh đẹp.

Nàng này có ngàn vạn lần quan hệ với Quảng Nguyên Trai ở hạ giới, không biết hôm nay nàng thế nào rồi, có phi thăng như nguyện ý hay không?

Bất quá nàng tu luyện công pháp ma tộc, nếu phi thăng, tám chín phần mười sẽ phi thăng đến Ma vực a.

Còn có Nam Cung Uyển ở Linh giới, không biết hôm nay nàng thế nào?

Chỉ tiếc tình cảnh hắn hôm nay không tốt, căn bản không có bao nhiêu dư lực đi tìm các nàng.

Trong lòng hắn thở dài một tiếng, lập tức thu nhiếp tinh thần, hư ảnh Chân Ngôn Bảo Luân vẫn lơ lửng trước người hắn như cũ, Thời Gian Đạo Văn phía trên đã tắt hơn phân nửa.

Vừa rồi hắn quan sát đại chiến Ma tộc và Thiên Đình, tốn không ít thời gian.

Lần này hẳn là U Ngạo vừa vẫn lạc không lâu, trí nhớ lưu lại vô cùng khổng lồ, muốn xem xét toàn bộ chỉ sợ sẽ tốn thời gian không ít, không thể lại lãng phí thời gian như vậy được.

Hàn Lập ngưng tụ tâm thần, tiếp tục dò xét trí nhớ người này, tìm kiếm tin tức hữu dụng trong đó.

Hiện tại điều quan trọng nhất là khu trừ sát khí trong cơ thể, tiến giai Thái Ất Cảnh, vì vậy phải tìm kiếm tin tức lúc U Ngạo đột phá Thái Ất Cảnh.

Rất nhanh, nhãn tình Hàn Lập sáng lên, đoạn trí nhớ này của U Ngạo vẫn còn bảo lưu, mà lại rất nguyên vẹn.

Trong lòng của hắn mừng thầm, vội vàng cẩn thận xem xét.

Sau một lát, vẻ vui mừng trong mắt hắn chậm rãi biến đi.

Lúc người của Ma tộc đột phá Thái Ất Cảnh cũng không có gì khác biệt với tu sĩ, đều là khu trừ sát khí trong cơ thể, tu thành thân thể tinh khiết Thái Ất Ngọc Tiên.

Năm đó U Ngạo khu trừ sát khí trong cơ thể sử dụng phương pháp có chút kỳ lạ, thực sự không phải phục dụng đan dược khu trừ sát khí, mà lợi dụng một loại Ma thú đặc thù tên là "Mộng Mô" ở Ma vực, thôn phệ sạch sẽ sát khí trong cơ thể mình, mới có thể tiến giai.

Mộng Mô là một loại huyễn thú kỳ dị chỉ có ở Ma Vực, có thể thôn phệ vạn vật, thậm chí có thể thôn phệ trí nhớ, cảnh trong mơ của người đó.

Số lượng loài thú này cực ít, ở toàn bộ Ma vực cũng hiếm khi xuất hiện, hơn nữa mỗi lần xuất hiện đều bị một ít đại nhân vật bắt lấy, thu làm Linh thú.

Dù sao con vật ấy có thần thông thôn phệ sát khí, thực sự dùng quá tốt, mặc dù tồn tại Đại La cũng rất coi trọng Mộng Mô này, dùng bồi dưỡng hậu nhân lại rất tiện lợi.

Lúc trước U Ngạo cũng bỏ ra đại giới cả đời mới gia nhập Quảng Nguyên Trai, mượn lực lượng Quảng Nguyên Trai mới cầu sử dụng Mộng Mô một lần, thuận lợi tiến giai Thái Ất Cảnh.

Hàn Lập thở dài, hiện tại hắn đang ở Hắc Sơn Tiên Vực, cách Ma vực không biết bao xa, muốn sử dụng phương pháp này đột phá Thái Ất Cảnh hầu như không có khả năng.

Trong lòng hắn mặc dù có chút thất vọng, nhưng cũng không ngừng lại, thần hồn tiếp tục dò xét trí nhớ U Ngạo.

U Ngạo chính là một vị tu sĩ Thái Ất Hậu Kỳ, những thứ trân quý trong trí nhớ thật sự quá nhiều, từng kinh nghiệm tu luyện cảnh giới, đủ loại thần thông công pháp, bí thuật Ma tộc, để cho hắn mở rộng tầm mắt, tâm tình thất vọng rất nhanh bị dứt bỏ.

Sau một lát, sắc mặt Hàn Lập lộ vẻ kinh hỉ.

Trong trí nhớ U Ngạo, hắn thấy được một môn bí thuật tên là "Cửu U Ma Đồng", danh như ý nghĩa, bí thuật này là một loại Linh Đồng chi thuật, tu luyện tới cảnh giới cao nhất có thể đuổi tận trời xanh, nhìn xuống Cửu U, cực kỳ lợi hại.

Đồng Thuật này tuy rằng lợi hại, nhưng điều kiện tu luyện cũng vô cùng hà khắc, toàn bộ Ma vực cũng không có mấy người tu thành. Tuy U Ngạo nhận được phương pháp tu luyện Đồng Thuật này, nhưng cũng không có tu luyện.

Muốn tu luyện thuật này, đầu tiên cần phải có trụ cột Linh mục nhất định, nếu không hai mắt căn bản không thể thừa nhận được uy năng cường đại của thuật này, ngược lại sẽ bị hủy diệt.

Tiếp theo quá trình tu luyện Đồng Thuật này cực kỳ dài lâu, hơn nữa người tu luyện thuật này phải quán chú Ma khí nhiều năm trong cơ thể đến đồng tử, chậm rãi săn sóc.

Bất quá nếu như vậy, sẽ làm chậm lại tốc độ tu luyện.

Thứ đến tu luyện Cửu U Ma Đồng cần phối chế nước thuốc phụ trợ đặc thù, dược liệu cần thiết đều phi thường trân quý, yêu cầu niên đại cũng cực cao.

Ba cửa ải này cực kỳ khó khăn, khó trách U Ngạo dù là cao thủ Thái Ất Hậu Kỳ cũng phải chùn bước.

Hàn Lập nhìn thấy những tin tức này, trong lòng nổi lên một tia hưng phấn.

Ba cửa ải này tuy khó không phải chuyện đùa, nhưng với hắn thì không phải không có cách giải quyết.

Trước kia hắn đã tu luyện Thanh Minh Linh Mục, những năm này cũng hao tốn không ít tâm tư bồi dưỡng, mà Phạm Thánh Chân Ma Công của hắn có thể tu luyện ra ma khí tinh thuần, đủ điều kiện tu luyện Cửu U Ma Đồng.

Hiện tại hắn có Thời Gian Pháp Tắc, Phạm Thánh Chân Ma Công hắn thường dựa vào đã không còn mạnh, nhưng lại tu luyện ra Ma khí dễ dàng, vừa vặn lấy ra ôn dưỡng hai mắt.

Về phần phối chế nước thuốc phụ trợ, hắn có Chưởng Thiên Bình trong tay, vấn đề cũng không lớn.

Cách điều chế nước thuốc hắn cũng đã xem qua, tuy đều là tài liệu trân quý, nhưng cũng không phải là không thể tìm được, chẳng qua là niên đại yêu cầu khá cao mà thôi.

Thêm nữa lại trùng hợp, trong tài liệu điều chế lại có Cực Mục Thảo.

Linh thảo này lúc trước hắn lấy được trong Minh Hàn Tiên Cung không ít, đã trồng vào trong không gian Hoa Chi, muốn thúc đẩy sinh trưởng cũng không phải việc khó.

Hàn Lập lại nhìn bí thuật tu luyện Cửu U Ma Đồng mấy lần nữa, chắc chắn một chữ cũng không quên, lúc này mới thả lỏng trong lòng, tiếp tục dò xét tin tức của gã kia.

Thời gian trôi qua từng chút, rốt cuộc Thời Gian Đạo Văn trên Chân Ngôn Bảo Luân đều ảm đạm.

Ầm ầm!

Theo đó, một lực hút khổng lồ từ trên Chân Ngôn Bảo Luân hiện ra, thần hồn Hàn Lập lập tức bị kéo ra khỏi đầu U Ngạo.
Chương 633: Luyện đồng
29/12/18-17:21
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Bên trong mật thất.

Thân thể Hàn Lập hơi chấn động, tiếp theo liền phát hiện mình đã trở về thế giới thật.

Theo Tinh Bích trước mắt dần tiêu tán, Chân Thực Chi Nhãn trên Chân Ngôn Bảo Luân cũng chậm rãi khép lại, Thời Gian Đạo Văn trên đó lại trở nên ảm đạm vô quang.

Hàn Lập thu pháp quyết lại, cũng thu cả Chân Ngôn Bảo Luân, Quang Âm Tịnh Bình cùng cát vàng đầy trời lại, trên mặt lộ ra vẻ do dự.

Sau một lúc lâu, hắn khoát tay lên mặt một vòng, mặt nạ "Long Ngũ" hiển hiện ra.

Hai tay hắn bấm pháp quyết, lập tức tiến nhập vào giao dịch Vô Thường Minh, thuần thục tuyên bố một mảnh nhiệm vụ dài hẹp, cầu mua rất nhiều loại tài liệu để phối chế nước thuốc dùng tu luyện Cửu U Ma Đồng.

Sau khi hoàn thành, ngón giữa và trỏ tay phải hắn sáng lên hào quang, đường vân đoá hoa hiển hiện ra, một mảnh ngân quang bắn ra, trước người xuất hiện một toà quang môn màu bạc cao hơn một trượng.

Thân hình hắn khẽ động, liền tiến vào bên trong quang môn, trực tiếp đi tới Linh Dược Viên.

Giờ phút này Linh khí trong dược điền dạt dào, hơn mười bộ Cự Viên Khôi Lỗi vẫn đang bận rộn, diện tích dược điền mới tạo nên lại khuếch trương thêm không ít.

Hàn Lập đi dọc theo bờ dược viên, thấy Linh thảo gieo trồng lúc trước cơ bản đã thích ứng với hoàn cảnh bên trong dược viên, chỉ có số ít Linh thảo đẳng cấp cao thì phiến lá hơi cháy vàng, lộ ra vẻ héo hon.

Hắn gọi một đầu Cự Viên Khôi Lỗi tới, lật tay lấy ra một bình ngọc giao cho nó, lệnh nó cứ cách nửa tháng lại nhỏ một giọt lên Linh thảo cháy vàng này.

Giao phó xong, Hàn Lập chậm rãi tiến vào phía trong, đi tới khu vực gieo trồng Cực Mục Thảo.

Cực Mục Thảo gieo trồng nơi này, niên hạn cơ bản đều vài vạn năm trở lên, đã có thể dùng phối chế linh dịch được rồi.

Bất quá căn cứ nội dung ghi chép của "Cửu U Ma Đồng", trong rất nhiều dược liệu kể cả Cực Mục Thảo, năm tuổi càng cao thì càng tốt, luyện chế ra nước thuốc phụ trợ có công hiệu càng mạnh.

Hàn Lập lấy tiểu bình màu xanh sẫm từ trước ngực xuống, lắc lắc bình, sau đó nghiêng miệng bình đổ xuống Cực Mục Thảo.

Một giọt linh dịch màu xanh biếc rơi xuống lơ lửng, bị Hàn Lập cong ngón tay cách không búng một cái, vỡ thành một mảnh hơi nước lóng lánh, rơi vãi xuống bảy tám gốc Cực Mục Thảo.

Hàn Lập im lặng nhìn phiến lá Cực Mục Thảo dính đầy giọt nước lóng lánh, như sương sớm ban mai, trầm tư một lát, sau đó tiếp tục đi sâu vào trong dược viên.

Trong một góc sâu có một mảnh linh điền tím đen như đầm lầy, Đạo Binh Mẫu Đậu sinh trưởng bên trong đã lớn lên không ít, bên trong sương mù màu tím mờ mịt lóe lên điện mang, có chút mơ hồ không rõ.

Bất quá xem khí tức truyền ra, lại không có gì bất thường.

Hắn tiếp tục đi vào, bên trong là mảnh Linh điền mới được khai phá, tuy đã đổ vào linh dịch, hoàn thành quá trình cải tạo chuyển hóa, nhưng vì chưa gieo trồng Linh thảo, nên nhìn có chút trống rỗng.

"Hàn đạo hữu, thứ cho ta nhiều chuyện hỏi một câu. . ." Lúc này, một thanh âm bỗng nhiên vang lên.

Hàn Lập quay người nhìn lại, chỉ thấy Ma Quang đang đi dọc theo Linh dược điền tới.

"Ma Quang đạo hữu cứ nói đừng ngại." Hàn Lập nói.

"Bên trong Động Thiên Chi Bảo tuy có thiên địa linh khí lưu chuyển, nhưng dù sao cũng không phải là hư không thiên địa chính thức, cuối cùng vẫn có cực hạn đấy. Một khi gieo trồng quá nhiều Linh thảo, vượt qua cực hạn chứa đựng nơi này, Linh khí trong động thiên không thể tiếp tục lưu chuyển được nữa, lúc đó có khả năng làm Linh khí suy kiệt, động thiên héo rũ." Ma Quang nói như thế.

"Điểm này ta đã cân nhắc qua, lần này sẽ gia tăng cho động thiên một ít cấm chế." Hàn Lập gật đầu nhẹ, nói ra.

"Hàn đạo hữu làm việc luôn cẩn thận chặt chẽ, ngược lại là ta quá lo lắng rồi." Ma Quang cười nói.

"Ma Quang đạo hữu có ý tốt, ta há không biết. Lúc trước ta bài trừ ra một ít sát khí, gom góp được, vốn định một lát đi tới trúc lâu đưa ngươi, không ngờ đạo hữu ngươi lại tới trước." Dứt lời, Hàn Lập đưa tay ném tới.

Một túi trữ vật màu đen kéo lê trên không trung một đường vòng cung, rơi vào trong tay Ma Quang.

"Vậy thì đa tạ Hàn đạo hữu rồi." Ma Quang dò xét một chút, trên mặt lộ ra vẻ ngoài ý muốn, lập tức nói ra.

"Không sao, trước chúng ta về trúc lâu bên kia a." Hàn Lập khoát tay áo, nói ra.

Hai người tới hồ nước bên cạnh tử trúc lâu, Ma Quang nói muốn tiếp tục tu luyện, nên đi trở về trong lâu trước.

Hàn Lập đi một mình dọc theo bờ hồ hai vòng, tại một số vị trí đặc thù lấy ra từng khối đá tròn khắc đầy phù văn ném vào trong nước, thỉnh thoảng tóe lên từng gợn nước.

Sau khi ném tất cả phù thạch áp trận vào hồ nước, cổ tay hắn vòng một cái lấy ra một chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, khắc hoạ kỹ càng lên mặt đất xung quanh hồ nước. Mỗi một lần mũi kiếm di động đều cuốn theo vạn cổ kiếm khí Tiên Linh Lực, đâm thật sâu vào mặt đất.

Không bao lâu, một toà phù trận to lớn phức tạp xuất hiện xung quanh hồ nước.

Hàn Lập thấy vậy, phun ra một ngụm trọc khí, cổ tay vòng một cái thu trường kiếm vào, trong lòng bàn tay loé lên hào quang, nhiều ra một khối tinh thạch thông thấu, trong tinh thạch này ẩn chứa Tiên Linh Lực hầu như ngưng thành thực chất, rõ ràng là một quả Tiên Nguyên Thạch trung phẩm phẩm chất cực cao.

Trong lòng bàn tay hắn nắm chặt khối tinh thạch kia, lông mày hơi nhăn lại, trong mắt hiện lên vẻ đắn đo.

Nhưng do dự không bao lâu, hắn liền đứng thẳng người, bàn tay nhấc lên, quăng miếng Tiên Nguyên Thạch trung phẩm đó ra.

Miếng Tiên Nguyên Thạch kia xẹt ra một đường vòng cung giữa không trung, "Bõm" một tiếng, đã rơi vào phía dưới đóa Tử Kim Liên Hoa, lập tức biến mất không thấy gì nữa.

Ngay sau đó, một hồi thanh âm như nước sôi từ chính giữa hồ nước truyền đến, từng bong bóng cực lớn từ phía dưới Tử Kim Liên Hoa bay lên, sau đó nổ bể ra.

Từng cỗ sương mù màu tím nồng đậm từ trong bong bóng nổ tung bốc ra, tràn ngập cả hồ nước, bay thẳng lên che khuất cả toà tử trúc lâu.

Hàn Lập cảm thấy một làn gió mát vô hình từ trong hồ nước bay lên, cuốn ra bốn phương tám hướng, liền có Linh khí nồng đậm chảy tới đây, làm hắn cảm thấy tâm thần sảng khoái.

Đứng bên cạnh hồ nước một lúc lâu, thân hình Hàn Lập bỗng nhiên lóe lên, đột nhiên biến mất.

Hầu như cùng lúc đó, thân ảnh của hắn lại xuất hiện trong một chỗ sâu hẻo lánh ngay rìa động thiên, lật tay lấy ra một khối trận bàn đã luyện chế từ trước, trên đó có chứa một viên Tiên Nguyên Thạch bình thường, chôn sâu nó vào dưới mặt đất.

Sau đó, thân ảnh của hắn chớp động liên tiếp, không ngừng xuất hiện tại nhiều nơi hẻo lánh trong động thiên "Hoa Chi", chôn sâu từng khối trận bàn đã khảm Tiên Nguyên Thạch xuống dưới đất.

Cuối cùng tất cả trận bàn chôn xuống đất, giống như hạ xuống một ván cờ đã tính trước khá xa, rốt cuộc cả toà pháp trận động thiên thành hình.

"Ô...ô...n...g" một tiếng kim loại run rẩy vang lên!

Bên trong động thiên, từng chỗ sáng lên liên tiếp hào quang, tất cả trận bàn đồng thời vận chuyển, hóa thành từng cột sáng xông thẳng lên không trung.

Trong hồ nước bên cạnh tử trúc lâu, Tử Kim Liên Hoa nở rộ hào quang, ngay gần nó, một nụ hoa lớn chừng quả đấm đột nhiên mọc ra, lóe lên kim quang, nở rộ ra.

"Bỏ một quả trung phẩm Tiên Nguyên Thạch, đổi lấy một đóa Tịnh Đế Liên nở, Hàn đạo hữu thật đúng là hảo thủ đoạn, ít nhất trong vòng trăm năm sau không cần lo lắng Linh khí trong động thiên này không đủ rồi." Ma Quang đứng ở trước cửa sổ tầng hai trúc lâu, nhìn cảnh tượng hồ nước phía dưới, khóe miệng hơi cong lên, tán thưởng nói.

Hàn Lập mỉm cười, không để ý đến lời nói Ma Quang, trong nội tâm có chút thoả mãn với biến hoá Linh khí trong động thiên "Hoa Chi".

Ước chừng nửa khắc đồng hồ sau, tất cả dị thanh trong động thiên dần dần biến mất.

Hàn Lập lại dò xét bổ khuyết các nơi trong động thiên một lần, sau đó mới quay trở về mật thất.

Trong động thiên "Hoa Chi" tốn thời gian khá lâu, đến khi hắn trở về đã là canh ba nửa đêm rồi. Trên mái vòm mật thất có một lỗ tròn nhỏ, có một đạo nguyệt quang sáng như tuyết rủ xuống, chiếu rọi trước người hắn.

Hàn Lập im lặng nhìn một lát, sau đó tháo tiểu bình màu xanh sẫm trước ngực xuống, đặt dưới ánh trăng.

. . .

Xuân qua đông tới, Nhàn Vân cốc vẫn trải qua biến hoá bốn mùa như thế tục, trong chớp mắt đã qua hơn ba mươi năm, trong cốc vẫn lặng yên như trước.

Trong thời gian này, Hàn Lập liên tiếp thu mua các loại tài liệu phụ trợ phối chế nước thuốc từ trong Vô Thường Minh, dùng lục dịch tiểu bình thúc giục các loại linh thảo trong Linh dược viên.

Trong đó các loại Linh thảo, kể cả Cực Mục Thảo, dưới sự thúc giục của lục dịch đều đạt đến niên hạn cao hơn so với yêu cầu trong bí thuật, khiến cho phẩm giai linh dịch Hàn Lập luyện chế ra vượt xa yêu cầu bí thuật.

Giờ phút này, hắn đang ngồi trong mật thất, nhắm mắt điều tức.

Đến nửa đêm, tất cả đèn đuốc trong mật thất đều tắt, chung quanh một mảnh đen kịt, chỉ có một cột sáng lạnh trong to cỡ cánh tay từ trên lỗ thủng mái vòm phóng xuống.

Nhờ ánh trăng, có thể thấy trước người Hàn Lập đang đặt một cái bình sứ cổ bạch ngọc, miệng bình mở ra, bên trong chứa một chất lỏng lóng lánh màu tím nhạt, ánh sáng gợn lăn tăn.

Đúng lúc này, bỗng nhiên hai mắt Hàn Lập mở ra, Minh Thanh Linh Mục vận chuyển, trong con mắt sáng lên hai đạo lam quang trầm tĩnh.

Chỉ thấy hai tay hắn bấm pháp quyết, quanh thân sáng ngời hào quang, từng miếng lân phiến tử kim hiện ra bên ngoài thân, Tiên Linh Lực bàng bạc trong cơ thể không ngừng chuyển hoá thành ma khí đen kịt, từ khe hở kim lân toả ra khắp nơi.

Trong nội tâm Hàn Lập nhớ lại khẩu quyết bí thuật Cửu U Ma Đồng, hai tay bấm nhanh pháp quyết, giơ lên chỉ tới hướng miệng bình sứ.

Chỉ thấy một mảnh chất lỏng màu tím nhạt từ trong miệng bình bay ra, chậm rãi lướt qua ngón tay của hắn trong hư không, được dẫn dắt rơi vào trong hai tròng mắt hắn.

Chất lỏng lóng lánh chảy vào hai mắt, lập tức Hàn Lập cảm thấy trong mắt truyền đến một cảm giác đau đớn kịch liệt như bị đốt cháy, hắn vô thức muốn nhắm mắt lại, nhưng vẫn dựa vào ý chí cường đại cố gắng nhịn đau.

Dùng nước thuốc phối chế tẩy rửa hai mắt là bước đầu tiên tu luyện Cửu U Ma Đồng, cũng là một bước mười phần trọng yếu, giống như tu luyện luyện thể, là dùng để đánh xuống trụ cột tu luyện.

Hai mắt Hàn Lập trợn lên, hai bên khóe mắt đều có nước mắt chảy xuống, cuốn theo một ít tạp chất không cách nào thấy được, trên gương mặt chảy ra từng vết trắng nhạt.

Trải qua một lần tẩy rửa này, lam quang trong hai mắt hắn trở nên yếu ớt thêm vài phần, nhưng lại càng thêm trong trẻo thấu triệt, viền đáy mắt lại xuất hiện rất nhiều tơ máu nhỏ.

Lúc này, hai tay hắn chợt biến đổi pháp quyết, hai tay đưa về phía trước một cái, mỗi bên dựng thẳng lên một ngón tay, điểm tới ánh mắt của mình.
Chương 634: Sự tình kỳ lạ
30/12/18-07:58
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Đúng lúc này, bên trong mật thất không có gió nhưng dậy sóng, hắc sắc ma khí tuôn trào cuồn cuộn.

Ở chính giữa, lăng không sinh ra hai vòng xoáy nhỏ, xoay tròn kịch liệt, hóa thành hai cột khí màu đen hình xoắn ốc to cỡ ngón trỏ, bay thẳng vào hai mắt Hàn Lập.

Lúc này, lam quang trong hai mắt Hàn Lập sáng tỏ, thoạt nhìn giống như ánh trăng dưới giếng, khi cột khí màu đen tràn vào trong nháy mắt dập dờn, trở nên mơ hồ không rõ.

Một đôi mắt này tựa như hai cái động không đáy, không ngừng hút ma khí vào, không lâu sau liền trở nên nặng nề như sương mù trong vực sâu, khiến cho người không thể nhìn thấu.

Lúc này, hai tay hắn thu về trước người, đánh ra một cái pháp quyết cổ quái, cứ như vậy lẳng lặng ôm chặt trước người, không cử động nữa.

Từng vòng quang văn tử kim từ dưới thân hắn sinh ra tầng tầng, khuếch tán ra chung quanh.

. . .

Năm tháng dài dằng dặc, nhoáng một cái lại qua mấy năm.

Bên trong mật thất động phủ vẫn lặng yên một mảnh, Hàn Lập trong bộ thanh bào đang ngồi khoanh chân tĩnh tọa, vẫn duy trì trạng thái ôm chặt bấm quyết như cũ.

Lân phiến tử kim trên người hắn đều đã biến mất, ma khí bao phủ bốn phía cũng không còn, chỉ có từng vòng quang văn tử kim dưới thân vẫn không ngừng khuếch tán ra như gợn nước.

Chính vào lúc này, bỗng nhiên hai tay hắn khép lại, trong miệng phát ra một tiếng quát khẽ.

Mí mắt hắn mở ra, trong nháy mắt trong đôi mắt phóng ra hai cột sáng tử kim ngưng tụ như thực, như hai ngọn đèn chiếu sáng cả căn mật thất.

Hết thảy bột phấn hạt bụi nhỏ trong mật thất trở nên rõ ràng rành mạch, ngay cả rất nhiều cấm chế lúc trước hắn bố trí xuống cũng đều nhìn ra không sót gì.

Hàn Lập ngẩng đầu lên nhìn vào lỗ thủng trên mái vòm, chỉ thấy trên bầu trời cao vạn trượng mây trắng đang lưu chuyển, lông đuôi chim nhạn đang bay cũng xuất hiện rõ ràng trước mắt hắn, thậm chí ngay cả biến hoá của hai cánh đang vỗ cuốn lên rất nhỏ khí lưu cùng linh khí, cũng trở nên rõ ràng.

Tựa hồ vạn vật khắp nơi, dưới đôi mắt u đồng này, không thể che giấu.

Cửu U Ma Đồng sơ thành đã như thế, còn có thêm thần thông gì hắn vẫn không cách nào xác định, vẫn cần ngày sau ở một hoàn cảnh đặc thù khác mới có thể kiểm tra được.

Bất quá, thị lực của hắn tăng trưởng rất rõ ràng, so với Minh Thanh Linh Mục trước kia tự nhiên mạnh hơn rất nhiều.

Một lát sau, dị tượng trong đôi mắt Hàn Lập bắt đầu biến mất, hào quang màu tím dần dần biến mất, lần nữa khôi phục màu xám bạc rực rỡ.

Khóe miệng của hắn hơi nhếch lên, đưa tay quét qua gương mặt mình, mặt nạ "Long Ngũ" thoáng hiện, hóa thành một nam tử bình thường có màu da hơi tái nhợt, một đôi mắt xám bạc cũng chuyển thành màu đen nhánh.

Hàn Lập đứng dậy, hoạt động gân cốt một chút, mở cửa mật thất đi ra ngoài.

Lần này bế quan thời gian cũng không ngắn, trong đó Cảnh Dương thượng nhân cùng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn đã từng tới, nhưng được khôi lỗi báo Hàn Lập đang bế quan, nên cũng không quấy rầy, tự động rời đi.

Cho nên sau khi xuất quan, hắn liền đi gặp hai người một lần.

Thời tiết Dã Hạc Cốc đang mùa rét đậm, một trận tuyết lớn làm cả rừng núi đều phủ trắng, bất luận rừng tùng hay biển trúc đều phủ lên tầng tuyết y dày đặc, tuyết đọng trong rừng và phiến đá dày đến cả nửa thước.

Hàn Lập rời động phủ, không có cưỡi gió đi, mà giẫm lên tuyết đọng kêu lên "Cót két", vừa đi vừa thưởng thức cảnh tuyết hạt sương hai bên đường lớn, tiến sâu vào trong cốc.

Đi tới nửa đường, đột nhiên hắn phát hiện nơi xa rừng sâu mơ hồ thấy một góc mái nhà cong, lúc trước nơi đây cũng không có, hiển nhiên là mới xây trong lúc hắn bế quan.

Còn đang nghi hoặc, sau một tảng đá trên đường xuất hiện một bóng người.

Rõ ràng tuyết đã ngừng, nhưng trong tay gã vẫn đang cầm một cây dù màu đỏ sậm, đang đi ra hướng bên ngoài cốc.

Lúc tới gần, Hàn Lập thấy rõ khuôn mặt đối phương, là một nam tử trẻ tuổi cực kỳ tú mỹ, trên mặt tựa hồ có chút son phấn, cả người được giấu trong áo khoác màu đỏ, nhìn càng thêm tái nhợt.

Thời điểm đi ngang qua, nam tử nhìn Hàn Lập mỉm cười, thoáng thi lễ, nhưng không có lên tiếng.

Hàn Lập nhẹ nhàng thi lễ lại, cũng không nói tiếng nào.

Sau khi đi qua, hai người vẫn tiếp tục tiến lên, trên mặt tuyết lưu lại từng dấu chân của hai người.

"Chẳng lẽ bên trong cốc có người mới tới?" Hàn Lập hơi nghi hoặc một chút, lắc đầu, tiếp tục đi sâu vào trong cốc.

Đi dọc theo đường núi vài dặm, rốt cục hắn đi tới động phủ trên một vách núi của Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, lại vừa hay nhìn thấy một bóng người từ vách núi bay lên, đang muốn rời cốc.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu ... Vội vã đi đến nơi nào đấy?" Hàn Lập vội vàng kêu lên.

Thân hình Nhiệt Hỏa Tiên Tôn vừa lướt lên nghe vậy, vội vàng chậm lại, quay người trở xuống.

"Lệ đạo hữu, ngươi đã xuất quan?" Trên mặt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lộ ra một nụ cười, nói.

"Hôm nay vừa xuất quan, biết ngươi trước tới tìm ta, liền tới đây bái phỏng" Hàn Lập vừa cười vừa nói.

"Lúc trước tới thấy ngươi đang bế quan, nên không có quấy rầy." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn gật gật đầu, nói.

"À, thế nhưng có chuyện gì không?" Hàn Lập nghi ngờ hỏi.

"Cũng không phải đại sự gì, chỉ dặn dò ngươi một tiếng, thời gian tới tận lực không dùng lệnh bài trưởng lão Hỏa Diệp tông tiến vào Tụ Côn nội thành." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn do dự một chút, nói như thế.

"Đã xảy ra chuyện gì vậy?" Hàn Lập nao nao, hỏi.

"Hai trăm năm gần đây bên trong Tụ Côn thành không được yên ổn, Hắc Sơn Tiên Cung lại điều tra gấp thân phận những người vào thành, sợ ngươi dùng lại rước lấy phiền phức." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thở dài, nói.

"Sao vậy? Trong thành xảy ra chuyện lớn gì à?" Hàn Lập vô thức nghĩ đến chuyện phát sinh sau buổi đấu giá lần trước, cho rằng còn có chuyện gì tiếp diễn phía sau, vội vàng hỏi.

"Một lời khó nói hết, hôm nay vừa vặn mọi người đến tụ họp, ngươi đã xuất quan, hay đi cùng ta, đến lúc đó lại nói." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn vốn nhíu mày, tiếp theo lại nhoẻn miệng cười, nói.

"Được." Hàn Lập đành phải tạm thời đè xuống nghi ngờ trong lòng, gật đầu nói.

Hai người biến thành độn quang cùng đi, rất nhanh liền đến một chỗ cốc sâu rộng rãi trên vách núi.

Thâm cốc nằm bên phải một vách núi đá nhô lên mấy chục trượng, phía trên xây một cái đình hình bát giác, cũng bị tuyết đọng bao phủ, phía trên đọng lại một lớp tuyết dày đặc.

Trong đình đặt một cái bàn đá, bên trong đã có ba thân ảnh đang ngồi quanh bàn, chính là Ngu Tử Kỳ, Mạc Vô Tuyết cùng Đoạn Dữ Tai, nhìn thấy hai người Hàn Lập đến, nhao nhao đứng dậy đón chào.

Chào nhau xong, Đoạn Dữ Tai nhìn về phía Hàn Lập, hỏi: "Lệ đạo hữu, xuất quan lúc nào?"

"Hôm nay vừa mới xuất quan, ngược lại trùng hợp thời điểm mọi người tụ họp." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

"Lúc trước nghe Cảnh Dương đạo hữu nói. . ."
Ngu Tử Kỳ còn chưa nói hết lời, bỗng nhiên bị Mạc Vô Tuyết kéo kéo ống tay áo, ngừng lại, gã hơi sững sờ nhưng lập tức tỉnh ngộ, biết mình lỡ lời, trên mặt lộ ra vẻ áy náy.

"Không sao, chuyện này cũng không có gì ngại không thể nói? Lúc trước ta luyện chế đan dược, xác thực không đạt tới hiệu quả lý tưởng, ngày sau vẫn phải thay đổi kế hoạch." Hàn Lập cười lớn, tỏ vẻ không vấn đề, nói.

"Tính cách Lệ đạo hữu không giống thường nhân, ngược lại là ta suy nghĩ nhiều." Mạc Vô Tuyết hơi hạ thấp người, mỉm cười nói.

"Mạc tiên tử tâm tư cẩn thận, vì ta cân nhắc, là ta phải cám ơn mới đúng. À, sao lại không thấy Cảnh Dương đạo hữu?" Hàn Lập thi lễ lại, nói.

"Cảnh Dương đạo hữu đã hơn trăm năm chưa trở về cốc, lúc trước chỉ nói là có một số việc phải xử lý." Ngu Tử Kỳ nói như thế.

Hàn Lập suy đoán hơn phân nửa là Bách Tạo sơn có sự vụ phải xử lý, cũng không có tiếp tục nói về việc này, ngược lại nói ra: "Vậy coi như là hắn không có phúc khí, hôm nay ta vừa vặn có chút rượu ngon 'Hồng Tang Tửu', chúng ta uống mấy chén đi?"

Vừa nghe xong, ánh mắt những người còn lại nhao nhao sáng lên, mặt tươi cười.

Mấy người ngồi xuống lần nữa, Hàn Lập lấy vò rượu châm mấy chén rượu cho mọi người, ngẩng đầu nhìn thoáng qua Ngu Tử Kỳ, thấy gã hôm nay vậy mà lần đầu tiên không có đánh đàn, Đoạn Dữ Tai cũng không có dọn ra bàn cờ, lông mày không khỏi nhíu lên.

"Đúng rồi, lúc trước Nhiệt Hỏa đạo hữu ngươi mới nói một nửa, bây giờ có thể nói rõ một chút, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?" Hàn Lập nhìn về phía Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, mở miệng hỏi.

"Lệ đạo hữu hẳn là cũng phát hiện, gần đây trong Dã Hạc Cốc có thêm rất nhiều khách mới." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn bưng chén rượu lên đưa tới miệng, lại không có uống, mở miệng nói ra.

"Lúc trước trên đường tới đây, ta có gặp một nam tử trẻ tuổi khoác áo đỏ tay cầm một cái ô giấy dầu, hẳn là người mới các ngươi nói a?" Hàn Lập gật gật đầu, hỏi.

"Tên kia tên là Phong Khánh Nguyên, chỉ là một trong các khách mới trong cốc mà thôi, giống như hắn có đến gần hai trăm người, nội trong tất cả sơn cốc Nhàn Vân sơn đã có năm sáu mươi người rồi." Đoạn Dữ Tai mở miệng nói ra.

"Nhiều như vậy?" Hàn Lập kinh ngạc hỏi.

Nhàn Vân sơn lui tới tự nhiên, nhưng dựa theo tình hình lúc trước, trong hai trăm năm, toàn bộ Nhàn Vân sơn nhiều nhất cũng chỉ không đến mười tu sĩ từ bên ngoài tới mà thôi, thậm chí có thời điểm chỉ có một hai người. Rốt cuộc người nhìn thấu tiền đồ, tu tâm dưỡng tính thật sự không nhiều lắm.

Cho nên tình huống bây giờ quả thật có chút khác thường.

"Nếu chỉ người mới nhiều hơn một chút cũng không sao, mọi người tuân thủ quy củ nơi này, ai cũng không muốn quấy nhiễu. Thế nhưng những năm gần đây trong sơn xảy ra quái sự liên tục, người ở các sơn cốc lần lượt mất tích." Mạc Vô Tuyết tiếp lời, nói.

"Tháng trước, đôi đạo lữ tu sĩ gần Hoa Nguyệt Cốc, trong vòng một đêm động phủ bị hủy, đồng thời bốc hơi khỏi nhân gian." Ngu Tử Kỳ bổ sung.

Hàn Lập cũng đã có duyên gặp qua đôi đạo lữ kia một lần, cũng biết bọn họ là một đôi tu sĩ Chân Tiên sơ kỳ, xưa nay trước mặt người khác đều hiền hoà, liền mở miệng hỏi:

"Người mất tích có đặc thù gì không?"

"Từ tu sĩ có tu vi cao thâm như Kim Tiên, đến cảnh giới thấp Hóa Thần Kỳ, rồi nữ tu xinh đẹp dung nhan khuynh thành, đến lão tẩu tuổi già sức yếu trên tám mươi. . . Tựa hồ cũng không có đặc thù gì." Ngu Tử Kỳ suy nghĩ một chút, đáp.

"Không có người đến điều tra à?" Hàn Lập hơi nhíu mày, hỏi.

"Tra thế nào? Trong Nhàn Vân sơn đều là những người nhàn vân dã hạc không hỏi thế sự, cũng không kéo bè kết phái, căn bản không có tổ chức thống nhất, ai đến điều tra? Ngay cả có, cũng đều tự điều tra sau lưng. Hơn nữa những người mất tích này, nam nữ già trẻ đều có, bối cảnh thân phận đều không rõ, cho nên cũng vô pháp phán đoán giữa họ có liên quan với nhau hay không." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lắc đầu, cười khổ một tiếng nói.

"Đúng vậy a, ai biết những ngững người này có phải rời sơn cốc hay không? Bất quá nếu có người rời đi, cũng sẽ thông báo hảo hữu trong cốc một tiếng, chứ vô thanh vô tức, lại rời đi với số lượng lớn, quá khứ còn chưa phát sinh qua." Ngu Tử Kỳ nói tiếp.
Chương 635: Xảy ra chuyện
30/12/18-10:44
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Điều duy nhất có thể suy đoán, việc này không thoát khỏi quan hệ với những người mới gia nhập trong vòng hai trăm năm nay. Dù sao qua nhiều năm như vậy, trong cốc vẫn một mực thái bình." Ánh mắt Đoạn Dữ Tai hơi trầm xuống, nói ra.

"Đã hoài nghi như vậy, phải có người đi điều tra thân phận lai lịch bọn hắn chứ?" Hàn Lập hơi nhíu mày, hỏi.

"Biểu hiện bên ngoài của những người này đều rất bình thường, tăng thêm quy củ trong cốc, mới đầu tất nhiên là không có ai hỏi đến. Nhưng cho đến ngày nay, sự tình càng khó đoán, tự nhiên có người bắt đầu âm thầm điều tra, kết quả điều tra đưa ra càng ngày càng loạn, thế cho nên lưu truyền rất nhiều lời đồn kỳ lạ cổ quái." Ngu Tử Kỳ thở dài, nói ra.

"A, tin đồn gì?" Hàn Lập nghi ngờ hỏi.

"Có tin đồn là Ma tộc tiềm nhập vào sơn cốc ăn thịt người, tin đồn khác là do tà tu khát máu quấy phá, còn có người nói là Tiên Cung muốn diệt trừ mảnh thế lực này nên phái Ám Điệp trở lại phá hư an bình trong cốc, thậm chí còn có tin đồn nói là có quan hệ với "Ngân Hồ Án" lúc trước xuất hiện ở Tụ Côn thành, nói là tên siêu trộm vì trốn không thoát Hắc Sơn Tiên Vực, nên trốn trong Nhàn Vân Sơn . . ." Ngu Tử Kỳ nói ra.

"Tóm lại có rất nhiều tin đồn làm lòng người hoang mang." Đoạn Dữ Tai lắc đầu nói ra.

"Theo ta thấy, những tin đồn chó má này căn bản không có căn cứ, ngược lại giống như có người cố ý bày ra mê hồn trận, cố ý quấy nhiễu mọi người." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn uống một chén rượu, chậm rãi nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, ý niệm trong đầu chuyển động.

Nếu những sự kiện ly kỳ này có quan hệ đến "Ngân Hồ án" thì có thể là do người Hắc Sơn Tiên Cung tung ra, nhằm thâm nhập vào trong Nhàn Vân Sơn này. Chỉ sợ sau này nơi đây sẽ không còn yên tĩnh nữa.

"Nhàn Vân Sơn này vốn là địa phương không có tông môn cường đại hoặc Tiên Cung quản thúc, được rất nhiều tán tu không rõ lai lịch tụ tập. Lúc trước là vì vị tiền bối tán tu kia ngang trời xuất thế, uy lực chấn nhiếp toàn bộ, mới trở thành thế ngoại đào nguyên kéo dài đến nay. Nhưng hôm nay hỗn loạn một mảnh, cũng không có người trấn áp, chỉ sợ. . ." Mạc Vô Tuyết thở dài một tiếng, nói ra.

Nàng còn chưa dứt lời, mọi người đều hiểu ý tứ lo lắng che giấu phía sau, trong lúc nhất thời đều trầm mặc xuống.

Hiện trường trở nên lặng ngắt như tờ, chỉ nghe thanh âm chén rượu đặt xuống bàn, bầu không khí có chút áp lực.

"Trời sập xuống cũng có ông trời ở phía trên chống đỡ, cần gì lo lắng? Trời đất bao la, cũng không phải chỉ có một Nhàn Vân Sơn Dã Hạc Cốc này? Chúng ta nếu có tâm và thời gian an nhàn, ở đâu mà không được?" Lúc này, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn bỗng nhiên trùng trùng điệp điệp đặt chén rượu xuống, cao giọng nói ra.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu nói lời ấy sai rồi, chúng ta ngược lại có thể vung tay rời đi ngao du trời đất bao la, ngươi thân là Đại trưởng lão Hỏa Diệp Tông, chỉ sợ không dễ tiêu sái như ngươi nói a?" Hàn Lập nghe vậy cười cười, trêu chọc.

"Này, biết thì cũng không nên phá, đạo lý này Lệ đạo hữu cũng phải hảo hảo học một chút a . . ." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn oán trách liếc nhìn Hàn Lập, bất đắc dĩ nói ra.

Mấy người còn lại thấy thế, nhịn không được mỉm cười, bầu không khí áp lực thoáng giảm bớt một chút.

Mọi người uống rượu ngon, lại nói nhăng nói cuội chuyện phiếm hết nửa ngày, mới tự mình cáo từ rời đi.

Hàn Lập tự nhiên cũng rời đi nhưng không quên sự tình người trong cốc mất tích, nhưng nhìn ra được, những người nhàn vân dã hạc kia mặc dù bề ngoài khôi phục vẻ mây trôi nước chảy, không chú ý tới sự tình lúc trước, kì thực lo lắng trong nội tâm cũng không giảm bớt bao nhiêu.

Hàn Lập và Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cùng nhau rời khỏi, lúc sắp chia tay, gã lại dặn dò hắn lần nữa, tận lực không dùng thân phận ngoại môn trưởng lão Hỏa Diệp Tông làm việc, ngược lại sẽ tăng thêm phiền toái.

Về phần cụ thể vì sao, gã vẫn như trước không có nói rỏ, Hàn Lập cũng không có hỏi tới.

Trở lại động phủ, Hàn Lập mở ra động thiên "Hoa Chi", kiểm tra một chút tình huống Linh Dược cùng Đạo Binh, sau đó vào trong mật thất bế quan, tiếp tục tham ngộ tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh cùng với mấy bộ công pháp thời gian.

Nhưng mà, vẻn vẹn mới qua hơn nửa năm, trong Dã Hạc Cốc đã xảy ra chuyện.

Sáng sớm một ngày này, Hàn Lập đang định đi vào Linh Dược Viên, dùng lục dịch đổ vào một ít Đạo Binh, kết quả là phát hiện Đoạn Dữ Tai đột nhiên đến, đã đứng ngoài cửa động phủ.

Hắn đành phải chỉnh đốn một chút, mở ra đại mộn động phủ, đi ra đón khách.

Kết quả khi hắn nhìn thấy thần sắc Đoạn Dữ Tai, tất cả câu nói hàn huyên khách sáo đều nuốt vào bụng, vội vàng hỏi:

"Làm sao vậy, vì sao thần sắc lo lắng như thế, đã xảy ra chuyện gì?"

"Ngu Tử Kỳ bị tập kích, trọng thương gần chết, Lệ đạo hữu nhanh tới cứu hắn." Đoạn Dữ Tai chau mày, không có bất kỳ ngôn ngữ dư thừa nào, rất nhanh nói ra.

"Hắn ở nơi nào?" Hàn Lập nhướng mày, hỏi vội.

"Thanh Phong Nhai." Đoạn Dữ Tai lập tức nói.

Hàn Lập nghe vậy, trên người loé lên độn quang, thân ảnh lập tức biến mất tại chỗ không thấy nữa.

Đoạn Dữ Tai thấy thế thoáng sửng sốt, thân hình cũng lập tức hóa thành một đạo độn quang đuổi theo.

Hầu như sau mấy hơi thở, trên Thanh Phong Nhai loé lên ánh sáng màu xanh, thân ảnh Hàn Lập từ trong lóe lên hiện ra.

Hắn đưa mắt nhìn qua, liền thấy bên vách núi có một mảng lớn tuyết đọng bị dính máu đỏ thẫm, vết máu đã đông kết thành một mảnh băng tinh huyết sắc có chút không sạch sẽ.

Trung tâm băng tinh có một nam tử trẻ tuổi đang nằm, toàn thân trường bào màu trắng đã ướt sũng máu, sắc mặt trắng bệch vô cùng, hai mắt trợn tròn, không nhìn thấy bất luận thần thái gì, thình lình đúng là Ngu Tử Kỳ.

Bên cạnh gã, sắc mặt Mạc Vô Tuyết đồng dạng trắng bệch, đang ngồi đó, ngân sắc hoa quang trong hai tay phun ra, hóa thành một màn sáng ngân sắc, bao thân thể của gã vào trong, không ngừng quán thâu Tiên Linh Lực cho gã.

"Lệ đạo hữu. . ." Thấy Hàn Lập chạy đến, trên khuôn mặt tái nhợt Mạc Vô Tuyết lộ ra một tia chờ mong, nói ra.

Hàn Lập gật đầu nhẹ với nàng, bước nhanh tới phía trước, một tay đưa vào trong màn sáng ngân bạch cầm chặt tay Ngu Tử Kỳ, hai mắt đồng thời loé lên tử quang, đồng tử lập tức hóa thành tử tinh, dò xét người gã

Vừa nhìn qua, tình huống quanh thân Ngu Tử Kỳ lập tức xuất hiện trước mắt hắn rõ ràng vô cùng

Sau một lát, lông mày hắn nhíu chặt lại, thần sắc cũng trở nên càng ngày càng ngưng trọng, đến cuối cùng trong mắt hiện lên vẻ phẫn nộ.

Mạc Vô Tuyết thấy bộ dạng hắn, trong lòng biết không ổn, sắc mặt càng trở nên trắng bệch.

"Đừng lo lắng, còn cứu được." Hàn Lập không nhìn nàng, mở miệng nói một câu.

Chẳng qua một câu này, khiến cho tim Mạc Vô Tuyết đập mạnh một cái, tiếp theo khóe mắt hơi ẩm ướt, ánh mắt nhìn về phía Ngu Tử Kỳ, tình ý không thể nào che giấu.

Đoạn Dữ Tai đã sớm trở về, vẫn đứng phía xa hơn một chút, nghe được câu này mới vội vàng đi tới.

Hàn Lập thu hồi Cửu U Ma Đồng, lông mày vẫn nhíu chặt như trước, đảo tay lấy ra một quả đan dược trong suốt như ngọc, nắm cằm Ngu Tử Kỳ, cạy miệng gã ra, thả vào.

Ngu Tử Kỳ không có nửa điểm phản ứng, đan dược cũng không thể nào nuốt xuống, Hàn Lập liền đưa tay điểm vào cổ gã, dẫn đan dược xuống thực quản, đưa vào trong bụng.

Ngay sau đó, một tầng bạch sắc quang mang từ trong bụng gã phát sáng lên, tiếp theo chảy ra trăm mạch tứ chi.

Mạc Vô Tuyết nghe được từng đợt thanh âm "Rắc rắc" rất nhỏ từ các nơi trong cơ thể Ngu Tử Kỳ truyền ra, trong mắt không khỏi hiện lên một tia nghi hoặc, nhìn về phía Hàn Lập.

"Đây là thanh âm xương gãy trùng sinh, phá đi xây lại. Các ngươi cũng nhìn thấy, cốt cách gân mạch toàn thân hắn hầu như đoạn tuyệt hoàn toàn, Thần Hồn cũng bị cưỡng ép sưu hồn trở nên tàn phá không chịu nổi, cả người giống như căn phòng bị phá hở tứ phía, căn bản không chịu được bất luận cường lực nào." Hàn Lập trầm giọng giải thích.

"Vì vậy, chúng ta mới không dám tự tiện di chuyển hắn tới động phủ ngươi, mà mời ngươi tới đây." Đoạn Dữ Tai gật đầu nói.

"Ta cho hắn phục dụng, bất quá là một quả Đoạn Tục Đan cấp Chân Tiên, chẳng qua là giúp hắn trước bổ cứu cốt cách gân mạch, các vị trí tổn hại, về sau mới có thể tiến thêm một bước điều trị thương thế. Hôm nay xem ra, cái mạng này đã được cứu." Hàn Lập thở dài, nói tiếp.

Nghe Hàn Lập nói lời ấy, hai người Mạc Vô Tuyết đều thở dài một hơi, chẳng qua là thần sắc lo lắng trên hai đầu lông mày cũng không có giảm đi bao nhiêu.

Đợi đến lúc những thanh âm lạ "Rắc rắc" biến mất toàn bộ, Hàn Lập đảo tay một cái, trong lòng bàn tay nhiều ra một bình sứ bạch ngọc, bên trong chứa hơn phân nửa chất lỏng màu tím nhạt.

Loại chất lỏng này là hắn sử dụng dịch thể Đản Hồn Hoa chế biến ra một loại linh dịch dưỡng hồn, năm đó lúc hắn luyện chế Địa Chích Hóa Thân, phát hiện vật ấy có tác dụng khôi phục tổn thương Thần Hồn không nhỏ, về sau liền nghĩ biện pháp luyện chế ra một ít.

Chẳng qua về sau tu vi triệt để khôi phục, Thần Hồn cũng bởi vì quan hệ Luyện Thần Thuật nên càng cường đại, không có cơ hội sử dụng, hôm nay ngược lại phát huy công dụng.

Hắn mở nắp bình ra, rót vào trong miệng Ngu Tử Kỳ một giọt, một mùi thơm kỳ dị lan ra.

Sau đó, Hàn Lập dùng bàn tay khẽ vuốt hai mắt Ngu Tử Kỳ, khép hai mắt của gã lại.

"Cuối cùng là người nào, lại thù hận đánh hắn trọng thương như thế?" Ánh mắt Mạc Vô Tuyết đảo qua gò má tái nhợt của Ngu Tử Kỳ, lúc này đã khôi phục thần sắc như trước, mở miệng nói ra.

"Chưa chắc là có thù hận gì, cũng có khả năng. . . Là muốn moi tin tức gì từ hắn." Hàn Lập lắc đầu, nói ra.

"Xem ra, đối phương đã đắc thủ rồi." Đoạn Dữ Tai cúi đầu nhìn về phía Ngu Tử Kỳ, trùng trùng điệp điệp thở dài một tiếng, mở miệng nói ra.

"Từ tình huống tổn thương thần hồn của Ngu đạo hữu, hơn phân nửa là tại thời điểm đối phương cưỡng ép sưu hồn, xúc động cấm chế thần hồn gì đó, tự nổ Thức Hải, người nọ có lẽ không thể thực hiện được. Bất quá cũng chính vì vậy, hắn mới thẹn quá hoá giận sử dụng tù khí, cắt ngang từng tấc xương cốt toàn thân Ngu đạo hữu, ném tại Thanh Phong Nhai này chờ chết." Sắc mặt Hàn Lập ngưng trọng, phân tích.

Mạc Vô Tuyết nghe vậy, ánh mắt khẽ run lên, ngón tay trong tay áo nổi lên gân xanh, gắt gao nắm chặt lại.

Hàn Lập chợt nhớ tới một chuyện, vội vàng cúi người, nâng lên một chưởng, đè xuống mi tâm Ngu Tử Kỳ, trong lòng bàn tay hắn nhộn nhạo lên từng tầng chấn động vô hình, lần nữa tra xét rõ ràng.

"Quả là thế. . ." Hàn Lập thu hồi bàn tay, chậm rãi nói ra.

"Làm sao vậy, Lệ đạo hữu?" Mạc Vô Tuyết vội vàng hỏi.

"Dụng tâm người này thật sự ác độc, hắn đã hạ cấm chế lên Nguyên Anh Ngu đạo hữu, làm Nguyên Anh không thể thoát khỏi thân thể. Một khi sinh cơ thân thể đoạn tuyệt, Thần Hồn triệt để tiêu tán, Nguyên Anh cũng sẽ tự động tiêu thất, ngay cả cơ hội chạy thoát đoạt xá cũng không có. Bất quá cũng may, ngươi kịp thời phong bế Thức Hải hắn, đồng thời không ngừng quán thâu Tiên Linh Lực, bảo vệ nhục thể, mới cho ta tranh thủ một đường cơ hội cứu hắn." Hàn Lập nhìn về phía Mạc Vô Tuyết, nói ra.

Mạc Vô Tuyết nghe vậy, trên mặt lộ ra vẻ nghi hoặc, nói ra: "Phong bế Thức Hải? Ta chỉ biết quán thâu Tiên Linh Lực cho hắn, căn bản không biết phong bế Thức Hải hắn."

Hàn Lập nghe xong, dời ánh mắt nhìn sang Đoạn Dữ Tai mang theo ý hỏi thăm.
Chương 636: Dung hợp kiếm
30/12/18-11:48
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Không phải ta. . . Người phát hiện Ngu đạo hữu đầu tiên là Mạc tiên tử, nàng lo lắng ngươi đang bế quan, liền đưa tin cho ta. Về sau ta mới đi tìm ngươi." Đoạn Dữ Tai lắc đầu, nói.

"Những ngày này trong cốc không yên ổn, ta vốn định tĩnh tọa Khô Thiền một thời gian, nhưng không cách nào tĩnh tâm được, vì vậy buổi sáng đi tới Thanh Phong Nhai, kết quả là thấy hắn nằm trong băng tuyết, khí tức trên thân cơ hồ đã mất, thiếu chút nữa là hắn đã bỏ mình." Mạc Vô Tuyết thở dài một hơi nói.

Hàn Lập sau khi nghe xong, không nói gì thêm nữa.

Hắn giơ bàn tay lên hạ xuống mi tâm Ngu Tử Kỳ lại dò xét một lượt, sau đó đứng dậy đến bên Thanh Phong Nhai nhìn xuống phía dưới một chút, trong lòng càng thêm nghi ngờ, cuối cùng là ai giúp gã phong tỏa thức hải?

"Lệ đạo hữu, hắn hiện tại thế nào?" Mạc Vô Tuyết thấy thế, mở miệng hỏi.

"Nhục thân và thần hồn hắn tạm thời vững chắc, nhưng cũng không chính thức thoát khỏi nguy hiểm, trước đưa hắn trở lại động phủ ta. Về sau còn cần điều dưỡng một đoạn thời gian rất dài, mới cứu hắn trở về được." Hàn Lập trầm ngâm nói.

"Làm phiền Lệ đạo hữu. . ." Mạc Vô Tuyết thấy thế, thi lễ với Hàn Lập, nói.

Hàn Lập thấy thế, sững sờ, ánh mắt dao động nhìn qua lại Mạc Vô Tuyết cùng Ngu Tử Kỳ, lúc này thầm nghĩ: "Ngu đạo hữu ơi Ngu đạo hữu. . . Ngươi thế này có tính là nhân họa đắc phúc không?"

Thu liễm tâm tình một chút, Hàn Lập vung tay áo lên, một mảnh thanh quang nâng thân Ngu Tử Kỳ lên, nổi lơ lửng, cùng phi độn với hắn trở lại động phủ.

. . .

Hơn nửa tháng sau.

Cảnh Dương thượng nhân vừa mới trở về cốc, cùng bọn người Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhận được Hàn Lập đưa tin, lần lượt đi đến. Ngày sau Đoạn Dữ Tai và Mạc Vô Tuyết cũng đến, mấy người tề tụ trong động phủ Hàn Lập.

Giải Đạo Nhân giống với Ma Quang, được Hàn Lập thu vào trong động thiên "Hoa Chi", trong động phủ chỉ để lại một ít khôi lỗi và đạo binh, Ngu Tử Kỳ thì được an bài trong phòng Ma Quang lúc trước.

Trải qua đoạn thời gian này điều dưỡng, khí tức trên người gã đã ổn định một chút, nhưng tổn thương thần hồn vẫn nghiêm trọng như cũ, không có chút dấu hiệu tỉnh lại.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cùng Cảnh Dương thượng nhân tra xét một chút, hai người vốn luôn ưa thích đấu võ mồm, nay lại không tranh chấp hiếm thấy, nhất trí muốn tìm ra kẻ xuất thủ với Ngu Tử Kỳ, đánh cho thân hình câu diệt.

"Trước kia ta đã từng nói với các ngươi, trước mắt thời cuộc rung chuyển, Nhàn Vân sơn sẽ càng không an ổn, chỉ không nghĩ tới lại đến nhanh như vậy. . ." Cảnh Dương thượng nhân uống một hớp rượu, thở dài một tiếng nói ra.

"Cảnh Dương đạo hữu, có phải ngươi đạt được một ít tin tức từ chỗ nào mà chúng ta không biết không?" Mạc Vô Tuyết nhíu mày hỏi.

"Không phải là tin tức bí ẩn gì, chỉ cần tốn chút ít Tiên nguyên thạch là có thể mua được ở Tụ Côn thành rồi." Cảnh Dương thượng nhân lắc đầu, nói.

"Đã như vậy, trước ngươi tạm nói một chút xem, chúng ta cũng đã lâu không có đi qua Tụ Côn thành rồi." Hàn Lập liếc gã một cái, nói.

"Đúng vậy a, lúc này ngươi cũng đừng thừa nước đục thả câu." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng nói.

"Kỳ thật cũng không có gì đặc biệt. Sự tình Ngân Hồ quái khách đại náo Tụ Côn thành lần trước các ngươi đều biết a? Sau đó còn xảy ra một số chuyện. . . Vị đại cung chủ Hắc Sơn Tiên Cung mượn cớ tên kia có thể trốn vào Nhàn Vân sơn, liên hợp giám sát tiên sứ trấn giữ Tụ Côn thành, cùng nhau tạo áp lực với quy củ vị tán tu năm đó lập ra tại Nhàn Vân sơn, bắt phải đồng ý cho tu sĩ Tiên cung lẫn vào tất cả các cốc Nhàn Vân sơn để điều tra." Cảnh Dương thượng nhân lại mở bình rượu, mở miệng nói ra.

"Ngươi nói là kẻ xuất thủ với Ngu đạo hữu, có thể là người Hắc Sơn Tiên Cung?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhướng mày, hỏi.

"Ta cũng không có nói như vậy. . . Ta chỉ nói là, có người Hắc Sơn Tiên Cung lẫn vào Nhàn Vân sơn, quấy vũng nước đục này lên. Trên thực tế trong Nhàn Vân sơn, người Dịch Bào Hội trà trộn vào cũng nhiều, hai phe này đều không phải là đèn cạn dầu." Cảnh Dương thượng nhân khoát tay áo, nói.

"Người Luân Hồi điện trà trộn vào nơi này cũng không phải sự tình ngày một ngày hai, trước kia không phải đều gió êm sóng lặng sao? Theo ta thấy hay là người Tiên cung làm to chuyện lên." Đoạn Dữ Tai lắc đầu, nói.

Dịch Bào Hội cùng Thập Phương lâu, còn có Vô Thường minh, đều là thế lực cấp dưới Luân Hồi điện, đồng dạng phân bố cực rộng ở bên trong Tiên vực.

"Chẳng lẽ Ngu đạo hữu là người Luân Hồi điện?" Hàn Lập bỗng nhiên mở miệng hỏi.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn và Đoạn Dữ Tai nghe vậy, vốn nhìn Cảnh Dương thượng nhân xong lại quay sang nhìn về phía Mạc Vô Tuyết.

Hai người này, một người có quan hệ thân thiết với Ngu Tử Kỳ, một người là Ngu Tử Kỳ ngưỡng mộ trong lòng. Cả hai đều lắc đầu, biểu thị không biết.

"Bây giờ đoán tới đoán lui cũng không có tác dụng gì, chờ Ngu đạo hữu tỉnh lại, sau đó hỏi hắn rồi hẵng nói sau." Mạc Vô Tuyết nói như thế.

"Bất kể thế nào, sau này các vị đạo hữu làm việc trong cốc, cần phải chú ý thêm . . ." Cảnh Dương thượng nhân nâng hồ lô rượu lên, đưa đến bên miệng lại không uống, mở miệng nói ra.

Sau đó đám người tản đi, đáy lòng Hàn Lập càng cảm giác có chút bất an, cảm thấy nơi đây đã không còn thích hợp cư trú nữa.

Bất quá, nếu thời điểm này tùy tiện rời khỏi Dã Hạc Cốc, chỉ sợ sẽ làm người Tiên cung chú ý tới, đến lúc đó có thể phiền toái hơn, không bằng lưu lại đây một đoạn thời gian nữa, yên lặng theo dõi kỳ biến.

Hơn nữa Ngu Tử Kỳ chưa khỏi bệnh, còn cần hắn trị liệu trong thời gian dài.

Tự cân nhắc một lát, hắn bắt đầu chuẩn bị tất cả đồ vật bày trận, trước bắt tay vào giải trừ cấm chế Nguyên Anh của Ngu Tử Kỳ . . .

Thời gian nhoáng một cái lại qua hơn năm năm.

Sáng sớm một ngày này, Hàn Lập tĩnh tọa trong mật thất, tay cầm Chưởng Thiên bình, cổ tay kia xoay chuyển, lấy hồ lô xanh biếc ra.

Hắn mở nắp Chưởng Thiên bình ra, nghiêng bình nhỏ một giọt lục dịch vào miệng hồ lô.

Những năm gần đây, vết đứt được lục dịch thúc dục, khu vực màu sắc ảm đạm nơi miệng hồ lô đã dần dần biến mất, màu sắc đã giống với các khu vực khác trên hồ lô, cơ hồ không có bất kỳ khác biệt nào, nhưng Hàn Lập vẫn cảm thấy còn chênh lệch một chút nữa mới hoàn toàn chín muồi.

"Keng" một tiếng vang nhỏ.

Miệng hồ lô phát ra một âm thanh êm tai, giọt lục dịch rơi vào trên đó không có vẩy ra chút nào, đều bị hồ lô hấp thu.

Ngay sau đó, phía trên hồ lô màu xanh lục đại thịnh quang mang xanh biếc, vô cùng sáng tỏ, vô số phù văn xanh biếc lấp loé quanh thân, thoạt nhìn tựa như nước sôi nhảy lên kịch liệt.

Một cỗ lực lượng pháp tắc cường đại khó nói lên lời bỗng nhiên nổi lên, khuếc tán ra bốn phía.

Chính vào lúc này, "Ba" một tiếng vang nhỏ từ miệng hồ lô truyền đến.

Hàn Lập kinh ngạc phát hiện, hồ lô xanh biếc không có người điều khiển, vậy mà tự động mở ra.

"Cái này là. . . Hoàn toàn thành thục?" Mắt Hàn Lập sáng lên, tự lẩm bẩm.

Hắn vừa dứt lời, trong miệng hồ lô xanh biếc dâng lên một đạo quang mang u lục, hóa thành một mảnh hoả diễm u lục, bao vây lấy hô lô lơ lửng giữa không trung, dường như tự động cháy lên để tẩy rửa.

Mấy chục giây sau, ngọn lửa kia bỗng nhiên co vào thu nhỏ lại, cuối cùng hoàn toàn biến mất không thấy, mà bên ngoài thân hồ lô lại rực rỡ hẳn lên, toàn thân xanh biếc giống như phỉ thúy, mặt ngoài phản xạ ánh sáng óng ánh, có một loại cảm giác ôn nhuận, thoải mái dễ chịu.

Hàn Lập thấy thế, trong lòng vui mừng, đang muốn xem xét cẩn thận, bỗng nhiên lông mày chợt nhíu một cái, cảm giác trên cánh tay đột ngột truyền đến một cảm giác nóng rát như bị phỏng.

Hắn vội vàng tháo ống tay áo ra, cúi đầu nhìn xuống, chỉ thấy trên cánh tay có một dấu kiếm màu xanh nhạt như có như không, thình lình chính là Huyền Thiên Trảm Linh Kiếm đã sớm biến mất nhiều năm.

Ngay sau đó, hắn cảm thấy huyết dịch trên cánh tay chảy tới dấu vết kia, một tầng huyết quang bỗng nhiên tràn ngập trên đó, khiến cho dấu vết màu xanh nhạt vốn mơ hồ, đột nhiên dần dần trở nên rõ ràng.

"Chẳng lẽ Trảm Linh Kiếm muốn phục sinh một lần nữa?" Trong lòng Hàn Lập giật mình, cảm giác kinh hỉ.

Tuy Huyền Thiên Trảm Linh Kiếm là đồ vật hạ giới, nhưng là Huyền Thiên Chi Bảo ẩn chứa lực lượng pháp tắc giới diện, cho dù ở Chân Tiên giới cũng có thể xưng là một kiện Tiên Khí Tiên Thiên hiếm có, trong đó chứa không ít điều huyền diệu mà hắn chưa kịp phát hiện ra.

Còn không đợi hắn mừng rỡ xong, trên cánh tay hắn liền truyền đến một vết cháy liệt hỏa đau đớn bén nhọn, dấu vết lục sắc kia bỗng nhiên hóa thành một tia sáng màu xanh đậm đâm ra làn da hắn, bay thẳng đến miệng hồ lô, trong nháy mắt chui vào trong đó.

Hàn Lập giật mình, bất chấp đau đớn kịch liệt trên cánh tay, lập tức nắm hồ lô dán lên mi tâm, thần thức tiến vào bên trong không gian xanh biếc.

Chỉ thấy không gian bên trong tràn ngập hào quang xanh biếc, một vòng xoáy cự đại màu xanh lục vẫn ung dung xoay tròn như cũ, bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trôi nổi nhẹ nhàng trong đó, quanh thân tản mát ra thanh sắc quang mang nhẹ nhàng như nước, mỗi một chuôi kiếm quang đều trầm tĩnh.

Ánh mắt Hàn Lập kiểm tra bên trong một vòng, nhưng lại không phát hiện tung tích Huyền Thiên Trảm Linh Kiếm, tâm thần liền trầm xuống, bước vào trong không gian tầng thứ hai của hồ lô xanh biếc.

Tiến vào không gian tầng thứ hai, Hàn Lập lập tức cảm thấy hoa mắt một trận, chỉ thấy trước mắt có từng trận lục quang không ngừng lấp lóe.

Hắn ngưng thần nhìn lại, liền thấy viên cầu màu xanh lá lúc trước vẫn yên lặng lơ lửng trong đó, đang chớp sáng, từ đó có từng vòng sáng lóng lánh màu xanh lá không ngừng tản mát ra trận trận chấn động kỳ dị.

Một đường vân hình kiếm lục sắc thình lình xuất hiện ở phía trên viên cầu kia, chính là ấn ký Huyền Thiên Trảm Linh Kiếm.

Khi hắn tính dùng thần niệm tiếp xúc, một tia sáng màu xanh sẫm lập tức từ trong ấn ký kiếm mang bắn ra, ở trong hư không nổ vỡ ra, chấn vỡ thần niệm mà hắn đang tập trung dò xét.

Trong miệng Hàn Lập kêu lên một tiếng buồn bực, hai mắt bỗng nhiên mở ra, miệng lớn thở hổn hển.

Hắn cảm thấy trong thức hải có tiếng sấm rền rĩ, trong đầu đau đớn kịch liệt, vội vàng nhắm mắt điều tức, sau một hồi lâu thần sắc mới từ từ khôi phục bình thường.

"Mặc dù không biết tại sao lại như vậy, nhưng xem ra nó đã hoà cùng một thể với hô lô rồi . . ." Sau nửa ngày, hắn xoa xoa mi tâm có chút đau nhức, tự lẩm bẩm.

Huyền Thiên Trảm Linh Kiếm này cũng không thực sự trọng sinh, mà lực lượng Hủy Diệt Pháp Tắc lưu lại trong đó tựa hồ bị hồ lô xanh biếc hấp dẫn vào, vậy mà dung nhập vào trong đó, coi như là dùng đúng tác dụng rồi.

Chỉ là không biết sau chuỗi biến hoá này, hồ lô huyền thiên thành thục sẽ có uy năng gì?
Chương 637: Tránh đầu sóng ngọn gió
30/12/18-14:30
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Nghĩ đến đây, Hàn Lập nhấc tay khẽ vẫy, trong miệng khẽ nói một tiếng "Nhanh".

"Vù" một tiếng!

Một đạo quang mang hỏa hồng bỗng nhiên lóe lên, một thanh tiên kiếm hỏa thuộc tính liền bắn ra, giống như đuôi hỏa giao bay lượn một vòng quanh mật thất, sau đó bắn nhanh tới hắn.

Lúc này, Hàn Lập đưa tay vỗ một cái vào dưới đáy hồ lô huyền thiên, hồ lô xanh biếc lập tức quay tít một vòng, miệng hồ lô phun ra một đạo lục quang cuốn tới, đón lấy hỏa kiếm.

Tiên kiếm hoả diễm bị lục quang quấn quanh, lập tức đình trệ ở nơi đó, hỏa diễm mặt ngoài nhanh chóng tiêu tán không thấy.

Hàn Lập thấy tình hình này, nao nao, hiển nhiên một màn trước mắt tựa hồ không khác so với lúc trước.

Suy nghĩ một lát, hắn bắt kiếm quyết một lần nữa, thử khống chế phi kiếm tránh thoát lục quang khống chế.

Kết quả, hoả diễm trên thân kiếm vừa mới bốc lên, một tia sáng màu xanh sẫm trong nháy mắt từ trong hồ lô bắn ra, "Két" một tiếng, đánh nó thành phấn vụn.

Chỉ thấy tàn kiếm cháy hoả diễm hừng hực nóng bỏng, liền bị tia sáng hủy diệt vỡ nát ra, hết thảy uy lực chưa kịp phóng thích ra đã bị đạo lục quang quấn lấy, kéo toàn bộ vào trong hồ lô.

Một màn biến hoá này xảy ra thật sự quá nhanh, đến mức Hàn Lập sau một hơi mới phản ứng, vội vàng thả thần thức thăm dò vào trong hồ lô, kiểm tra.

Kết quả trong không gian tầng hai của hồ lô huyền thiên, hắn phát hiện tung tích chuôi tàn kiếm hỏa thuộc tính này.

Chuôi tàn kiếm này đang bị viên cầu màu xanh lá hút vào giữa, hơi rung rung, xoay chầm chậm, trên đó có lốm đa lốm đốm quang mang óng ánh lưu tán ra.

Đây là... Linh lực trên thân nó đang bị tách ra từng điểm, hấp thu vào bên trong vách, trả lại cho hồ lô huyền thiên.

Càng làm cho Hàn Lập kinh ngạc là, hư không bên ngoài viên cầu màu xanh lá có một điểm sáng tinh hỏa xích hồng đang treo lơ lửng, trên đó có một ít chấn động lực lượng pháp tắc hỏa thuộc tính truyền ra.

Hiển nhiên, chuôi tiên kiếm hỏa thuộc tính ẩn chứa lực lượng pháp tắc cũng không bị hồ lô hấp thu, cứ như vậy tồn trữ.

Lần này, nghi vấn trong lòng Hàn Lập lại tăng thêm mấy phần, muốn thử lần nữa xem rốt cuộc thần thông hồ lô huyền thiên này có biến hóa gì?

Thế nhưng vào lúc này, lông mày hắn bỗng nhiên nhảy một cái, tâm thần từ trong hồ lô thu lại, ánh mắt hơi đổi nhìn về phía mật thất ngoài cửa, nói nhỏ một chữ "Tỉnh?"

Dứt lời, hắn vung tay thu hồi hồ lô huyền thiên lại, đứng dậy ra khỏi mật thất, đi vào phòng Ma Quang trước kia.

Vừa vào cửa, Hàn Lập liền thấy Ngu Tử Kỳ đang chống đỡ thân thể, muốn ngồi dậy, nhưng toàn thân tựa hồ không làm gì được, thủy chung vô pháp ngồi dậy.

"Ngu đạo hữu đừng có gấp, thức hải ngươi bị hao tổn nghiêm trọng, thần hồn bất ổn, hiện tại nhất định cảm thấy trời đất quay cuồng, làm sao có thể ngồi dậy được?" Hàn Lập đi tới phía trước, đỡ bả vai để gã nằm xuống lại.

"Là Lệ đạo hữu cứu ta? Lúc trước kỳ thật thần hồn đã yên ổn một chút, loáng thoáng cảm nhận được ngươi, nhưng lại một mực vô pháp tỉnh lại, cũng không thể nói một tiếng tạ ơn với ngươi." Ngu Tử Kỳ nói chuyện ngược lại hết sức trôi chảy, chỉ là thần thái trong mắt thiếu hụt, có vẻ hơi phiêu hốt bất định, vẫn không thể tập trung chuẩn xác trên khuôn mặt Hàn Lập.

"Không cần phải cám ơn, ngươi còn nhớ là người phương nào tập kích không?" Hàn Lập khoát khoát tay, vẻ mặt nghiêm túc hỏi.

"Vấn đề này khi ta bắt đầu khôi phục ý thức cũng nhớ lại dần, nhưng không có đáp án nào, chỉ mơ hồ nhớ người kia muốn ép hỏi ta tin tức một người trong cốc, nhưng cụ thể hỏi ai, ta cũng không nhớ ra. . ." Thần sắc biến hoá trên mặt Ngu Tử Kỳ không rõ ràng, tựa hồ ngay cả mình từng bị đối xử tàn khốc cũng không nhớ nổi, chỉ chậm rãi lắc đầu, nói.

Sau khi Hàn Lập nghe xong, hơi nhíu mày, trong lòng thậm chí còn phỏng đoán, tin tức người được hỏi trong miệng vị kia, có phải là mình không?

Dù sao mình không chỉ có tên trên "Tru Tiên bảng" của Thiên Đình, còn là thành viên Luân Hồi điện, tu luyện Luyện Thần Thuật, bất luận cái nào, cũng đủ để khiến cho Thiên Đình muốn trừ khử cho thống khoái.

Trước đây mình mai danh ẩn tích rời khỏi Bắc Hàn Tiên Vực, quan hệ với Luân Hồi điện cũng không quá sâu, vẫn thông qua các loại thủ đoạn che giấu khí tức cùng sát khí bản thân, đã ẩn nấp lánh đời ở Nhàn Vân sơn này, lúc này mới sống an ổn qua mấy trăm năm.

Nhưng theo tình hình trước mắt, có trời mới biết mình còn tiếp tục ẩn giấu hay không.

"Không biết từ lúc ta bị tập kích đến bây giờ, đã qua bao lâu?" Ngu Tử Kỳ ổn định tâm thần, hỏi.

"Không quá lâu, bất quá mới hơn năm năm mà thôi." Hàn Lập thu hồi suy nghĩ, đáp.

"Nguyên lai ta ngủ mê man đã năm năm. . . Thật làm phiền Lệ đạo hữu, phần ân tình cứu mạng cùng chú ý bảo vệ, không biết làm thế nào mới có thể trả nợ. . ." Sau khi Ngu Tử Kỳ nghe xong, trầm mặc một hồi lâu, cảm khái nói.

"Ta cũng không dám độc chiếm phần ân tình này, trên thực tế năm năm trước người phát hiện sớm nhất cũng cứu hộ ngươi chính là Mạc tiên tử, nếu không có nàng, ngươi cũng không chống đỡ nổi cho đến khi ta tới cứu. Mà năm năm qua, nàng cũng thường xuyên lui tới đây thăm ngươi." Khoé miệng Hàn Lập khẽ nhếch lên, nói.

"Mạc Vô Tuyết . . . Nàng thực?" Ngu Tử Kỳ nghe vậy, sắc mặt biến hóa, có chút thất thố nói.

"Ta lại gạt ngươi sao?" Hàn Lập hỏi ngược lại.

"Tự nhiên không thể, tự nhiên không thể. . . Nhưng là. . ." Ngu Tử Kỳ thì thào nói ra, thanh âm nhỏ lại.

"Tu hành đại đạo ngươi cũng có thể buông xuống, con đường nhỏ tình cảm vì sao do dự như vậy? Thế nào, còn muốn để Mạc tiên tử chủ động biểu lộ cõi lòng với ngươi, trái lại đuổi theo cầu ngươi phải không?" Hàn Lập thấy thế, có chút không nhịn được, nói thẳng.

"Đương nhiên không phải là. . ." Ngu Tử Kỳ vội vàng nói, gã nào muốn như vậy.

"Ngươi suy nghĩ lại một chút, nếu lúc này chúng ta không thể cứu ngươi trở về, đối với chuyện Mạc tiên tử, người hối hận dứt khoát là ngươi đó?" Hàn Lập lại hỏi.

Về chuyện tình cảm, tuy hắn không trải qua nhiều, nhưng cũng biết nam nhi sinh thành, tự nhiên phải dũng cảm không sợ một chút, tất nhiên lòng đã muốn thì nên phấn khởi tiến lên.

Năm đó đối với Nam Cung Uyển, hắn không chỉ như thế này?

Ngu Tử Kỳ nghe vậy, lại trầm mặc một hồi lâu, cuối cùng từ đáy lòng nói ra một câu: "Một câu Lệ đạo hữu kinh động người trong mộng, thụ giáo. . ."

Hàn Lập thấy gã tỉnh ngộ, cũng dừng lại, không cần phải nhiều lời nữa.

Hắn để gã ăn vào một khỏa đan dược có ích cho thần hồn, dặn dò gã hảo hảo tĩnh dưỡng, sau đó hắn liền rời đi.

Ngu Tử Kỳ đã hiểu khúc mắc, nhưng gã lại càng lo lắng thêm.

Sau một tháng, Ngu Tử Kỳ quyết định trở lại động phủ mình tĩnh dưỡng, Hàn Lập cũng bắt đầu chuẩn bị rời khỏi Nhàn Vân sơn, thậm chí rời khỏi Hắc Thổ Tiên Vực.

Trong nháy mắt, lại qua mấy năm.

Trong Phù Vân Sơn, tình huống tu sĩ bị tập kích hoặc là mất tích càng ngày càng nghiêm trọng, cũng không còn yên ổn an bình như trước, bắt đầu có tu sĩ ẩn cư rời đi.

Lúc này Hàn Lập đã thu sạch sẽ các thứ trong động phủ từ lâu, tính cả các khí cụ bố trí pháp trận trong động phủ.

Hắn đã sớm có tâm tư rời khỏi nơi này, nhưng vì tránh làm người khác để ý nên cũng chưa đi.

Nhưng bây giờ tựa như có không ít người bắt đầu rời khỏi Phù Vân sơn mạch, giờ phút này hắn rời đi, chắc hẳn cũng sẽ không khiến người khác chú ý đặc biệt.

Đương nhiên nếu có người nào bám theo mình, bản thân cũng không ngại tìm một chỗ yên tĩnh, dùng phương thức nguyên thủy nhất, làm cho đối phương vĩnh viễn không cách nào mở miệng.

Hàn Lập ở trong mật thất nhắm mắt dưỡng thần một lát, sau đó liền rời khỏi động phủ, đi đến đình nhỏ bên hồ mà ngày thường bọn người Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thường tụ họp.

Điều làm hắn kinh ngạc chính là, lúc này Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, Cảnh Dương thượng nhân đều có mặt trong đình, tựa hồ đang thảo luận cái gì đó, thần sắc đều nặng nề.

Ngu Tử Kỳ cũng ở trong đó, sắc mặt thoạt nhìn vẫn còn tái nhợt, Mạc Vô Tuyết thì đứng ở bên cạnh gã, hai người đang thấp giọng nói gì đó.

Thấy Hàn Lập đi tới, mấy người ngừng nói chuyện với nhau.

"Lệ đạo hữu, ngươi vừa vặn tới, chúng ta đang muốn đi tìm ngươi." Cảnh Dương thượng nhân vẫy tay, nói.

"Há, không biết mấy vị đạo hữu đang thảo luận cái gì?" Hàn Lập gật đầu chào mấy người, xem như bắt chuyện qua, cất bước đi vào trong đình.

"Bây giờ thế cục trong cốc càng khó hiểu, mới tháng trước lại có ba vị đạo hữu bị tập kích, một người trong đó thậm chí vẫn lạc." Sắc mặt Đoạn Dữ Tai ngưng trọng nói.

Hàn Lập nghe vậy, nhíu mày.

Vì không muốn bị người chú ý tới, những năm gần đây hắn đều đóng cửa động phủ không ra ngoài, cũng không có ý dò xét nguyên nhân náo động Phù Vân sơn mạch.

Hiện tại xem ra, tình huống Phù Vân sơn mạch so với hắn nghe được càng thêm hỗn loạn.

"Đúng vậy a, hiện tại Phù Vân sơn mạch đã không còn như lúc trước, chúng ta đang thương nghị làm thế nào để tránh cuộc phong ba này." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thở dài, tiếp lời nói.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu có tính toán gì không?" Hàn Lập nhìn Nhiệt Hỏa Tiên Tôn một chút, hỏi.

"Ta có thể có tính toán gì, muốn nhàn hạ ngược lại phiền phức càng nhiều. Tại hạ định đi đầu trở về tông môn, nơi đó có lẽ còn an toàn hơn một chút." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cười khổ một tiếng, nói.

"Tại hạ cũng định tạm thời rời đi một khoảng thời gian, tiến về Gia Vân thành, nơi đó có mấy vị đạo hữu quen biết, tạm thời ở nhờ một đoạn thời gian." Đoạn Dữ Tai cũng thở dài, nói.

"Lệ đạo hữu có tính toán gì không?" Cảnh Dương thượng nhân nhìn về phía Hàn Lập.

"Mặc dù không nỡ rời khỏi Dã Hạc Cốc, bất quá có câu quân tử không đứng dưới tường sắp đổ, Lệ mỗ cũng giống như chư vị, ta cũng định rời đi." Hàn Lập tỏ vẻ không nỡ nói.

"Lệ đạo hữu đã có chỗ chưa? Nếu tạm thời chưa có, không bằng đến Bách Tạo sơn, phương diện an toàn tại hạ cam đoan tuyệt đối, đạo hữu nếu có yêu cầu khác, cứ việc nói, tại hạ ắt sẽ dốc toàn lực thỏa mãn." Cảnh Dương thượng nhân nói ra, ý đồ lôi kéo Hàn Lập lần nữa.

Thân phận Cảnh Dương thượng nhân, những năm này gã cũng nói cho bọn người Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, ngược lại đám người cũng không lo lắng an toàn cho gã.

"Đa tạ Cảnh Dương đạo hữu, Lệ mỗ đã có chỗ, tạm thời vẫn chưa có ý định tiến về quý tông." Hàn Lập hiểu rõ tâm tư Cảnh Dương thượng nhân, từ chối nói.

"Tốt a, ngày sau nếu đạo hữu cải biến chú ý, tùy thời có thể đến Bách Tạo sơn tìm ta." Cảnh Dương thượng nhân tiếc nuối nói.

"Ngu đạo hữu cùng Mạc đạo hữu, còn hai vị đây?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn hỏi.

Mạc Vô Tuyết lẳng lặng nhìn chung quanh Dã Hạc Cốc, không có trả lời.

Ngu Tử Kỳ lại nhìn khuôn mặt thanh tú Mạc Vô Tuyết, muốn nói lại thôi.

"Ngu đạo hữu, còn có Mạc tiên tử, nếu như tạm thời không có chỗ đi, cũng có thể trước tới Bách Tạo sơn, ta có thể giới thiệu cho hai vị một chức vụ tại Bách Tạo sơn, không có nguy hiểm gì, cũng sẽ không quá bận rộn." Cảnh Dương thượng nhân nhìn Mạc Vô Tuyết, lại nhìn Ngu Tử Kỳ, vừa cười vừa nói.

"Đa tạ Cảnh Dương đạo hữu, bất quá tiểu nữ tạm thời vẫn không hề có ý định rời đi." Mạc Vô Tuyết lắc đầu, nói.

Nghe lời này, tất cả mọi người đều tỏ vẻ ngoài ý muốn, chỉ có Ngu Tử Kỳ không đổi sắc, tựa hồ đã biết từ sớm.
Chương 638: Tiên khí phân cửu phẩm
31/12/18-07:30
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Mạc đạo hữu, hiện tại Phù Vân sơn mạch nguy cơ trùng trùng, tu vi ngươi mặc dù không thấp, nhưng lưu lại thực sự quá nguy hiểm." Đoạn Dữ Tai vội vàng nói.

Mấy người Cảnh Dương thượng nhân cũng đều gật đầu phụ họa, lên tiếng thuyết phục.

"Đa tạ hảo ý chư vị, tiểu nữ đã từng thề, muốn ở lại Dã Hạc Cốc này chờ một người trở về." Mạc Vô Tuyết lắc đầu, thần sắc kiên định nói.

Ngu Tử Kỳ nghe lời này, sắc mặt chợt trắng nhợt, cúi đầu xuống.

Thần sắc hai người biến hóa rất nhỏ nhưng Hàn Lập đều nhìn thấy, nhíu mày một cái, không nói gì.

Xem bộ dạng này, Ngu Tử Kỳ cũng đã nói rõ cõi lòng với Mạc Vô Tuyết, chỉ là giữa hai người tựa hồ còn có gút mắc gì đó.

Ba người Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhìn nhau một cái, cũng không mở miệng nữa.

Việc quan hệ nam nữ, bọn họ là ngoại nhân cũng không tiện xen vào.

"Làm phiền Cảnh Dương đạo hữu đưa Ngu đạo hữu đến Bách Tạo sơn, an bài thích đáng, thương thế hắn còn chưa có lành, vẫn cần phải tiếp tục tĩnh dưỡng một thời gian." Mạc Vô Tuyết nhìn về phía Cảnh Dương thượng nhân, nói.

Cảnh Dương thượng nhân nghe vậy, đang muốn mở miệng đáp ứng.

"Nếu như ngươi không chịu rời đi, ta cũng lưu lại cùng ngươi." Ngu Tử Kỳ chợt đứng lên, nói.

Trong mắt Mạc Vô Tuyết lộ ra vẻ phức tạp, mí mắt cụp xuống, âm thầm thở dài, nhưng cũng không có mở miệng cự tuyệt.

Bốn người còn lại đưa mắt nhìn nhau, tạm thời không có ai mở miệng.

"Hai vị đã quyết định tiếp tục lưu lại nơi này, chúng ta cũng không tiện nói thêm, sau đó ta sẽ bố trí cấm chế độc nhất của Bách Tạo Sơn ở bên ngoài Dã Hạc Cốc, tin tưởng có thể có chút tác dụng chấn nhiếp. Hai vị bảo trọng." Cảnh Dương thượng nhân ngừng lại, nói.

"Đa tạ Cảnh Dương đạo hữu." Mạc Vô Tuyết lộ vẻ cảm kích, đứng dậy vén áo thi lễ với Cảnh Dương thượng nhân.

Nàng lựa chọn lưu lại, cũng không sợ sinh tử, uy danh Bách Tạo sơn lan xa Hắc Sơn Tiên Vực, ở phụ cận Tụ Côn thành càng như sấm bên tai, không người nào dám can đảm khinh phạm.

Có tầng cấm chế này, bọn họ đợi trong cốc sẽ an toàn hơn nhiều.

Ngu Tử Kỳ cũng vội vàng đứng dậy, ngỏ ý cảm ơn.

Mấy người lại đàm luận một lát, sau đó đường ai nấy đi, về sớm chuẩn bị. Cảnh Dương thượng nhân đi đến bên ngoài sơn cốc, bắt đầu bố trí cấm chế.

Mạc Vô Tuyết cũng đứng dậy trở về động phủ, rất nhanh nơi đây chỉ còn lại hai người Hàn Lập và Ngu Tử Kỳ.

Ngu Tử Kỳ si ngốc nhìn bóng lưng Mạc Vô Tuyết, thẳng đến khi nàng vào động phủ, mới thu tầm mắt lại.

Hàn Lập thấy cảnh này, trong lòng âm thầm cảm thán sự si tình của đối phương.

Chỉ là liên quan tới vấn đề tình cảm hai người, hắn không tiện nhúng tay vào.

Bất quá trong đám người tại đây tụ tập bèo nước gặp nhau, hắn vẫn cảm nhận được một chút ý vị tình bạn ôn nhu, điều này ở tu tiên giới tàn khốc là điều hết sức đáng quý, đây cũng là nguyên nhân vì sao hắn nguyện ý xuất thủ tương trợ những người này.

Có lẽ chỉ cần buông bỏ truy tìm dục vọng danh lợi, mới có thể nhặt lên một chút tình cảm quý giá, nhưng thế giới này lại không hợp nhau, chớp mắt là đã trôi qua.

"Ngu đạo hữu, người hãy cầm những đan dược này, nó có tác dụng trợ giúp khôi phục thương thế của ngươi." Trong lòng Hàn Lập thở dài, lật tay lấy ra một trữ vật giới chỉ, đưa tới.

"Lúc trước tại hạ được Lệ đạo hữu cứu giúp, đã nhận rất nhiều tình cảm, làm sao có thể lại thu tiếp đan dược, chút thương thế này dưỡng thương vài năm cũng sẽ khỏe. Đan dược trân quý, đạo hữu nên lưu lại chuẩn bị bất cứ tình huống nào a." Ngu Tử Kỳ vội vàng từ chối nói.

"Những đan dược này đã không còn giúp gì cho ta nữa, Ngu đạo hữu không cần từ chối, thương thế ngươi lành sớm, Mạc đạo hữu cũng sẽ an tâm hơn." Hàn Lập không nói nhiều lời, đặt trữ vật giới chỉ bên cạnh Ngu Tử Kỳ.

Ngu Tử Kỳ nghe lời này, im lặng một lát, không tiếp tục từ chối nữa, mặt lộ vẻ uể oải thì thào nói ra: "Nói cho cùng, là do thực lực ta không đủ. . ."

"Ngu đạo hữu không cần nản chí, tư chất ngươi không kém, ngày khác chưa chắc không thể tiến lên cấp Kim Tiên." Hàn Lập vỗ vỗ bả vai Ngu Tử Kỳ, nói.

"Có lẽ như vậy mới được coi trọng." Ngu Tử Kỳ cười khổ nói.

"Ngu đạo hữu, chúng ta từ biệt, sau này gặp lại, bảo trọng." Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, chăp tay một cái với Ngu Tử Kỳ, nói.

"Ngươi lại đi nhanh như vậy?" Ngu Tử Kỳ khẽ giật mình, bất ngờ nói.

Hàn Lập im lặng không nói gì gật gật đầu, quay người bay ra ngoài cốc.

Ngu Tử Kỳ đưa mắt nhìn Hàn Lập nơi xa, sau một hồi lâu mới thu tầm mắt lại, cầm lấy chiếc nhẫn trữ vật kia, thần thức chui vào trong đó, chợt sửng sốt.

Trong trữ vật giới chỉ trừ một ít đan dược chữa thương, thình lình còn có Chung Cốc Đan, dùng để cũng cố đan điền, còn có mấy loại đan dược phụ trợ tiến giai Kim Tiên.

Nhiều đan dược trân quý như vậy, đủ trợ giúp gã bước qua bình cảnh tiến lên Kim Tiên.

"Lệ đạo hữu, phần ân tình này ta sẽ không quên. . . Nếu kiếp nạn này ta không chết, tất báo ân tình này." Ngu Tử Kỳ cầm chặt trữ vật giới chỉ, quay người đi về hướng động phủ, thầm nghĩ trong lòng.

. . .

Hàn Lập phi thân ra Dã Hạc Cốc, Cảnh Dương thượng nhân đang đứng ở ngoài cốc, tựa hồ đang chờ hắn.

"Lệ đạo hữu, nhanh như vậy đã muốn rời khỏi?" Cảnh Dương thượng nhân chào đón.

"Ừ, tất nhiên sớm tối đều phải đi, từ đầu Lệ mỗ đã muốn rời đi, không ngờ lại muộn như vậy." Hàn Lập ừ một tiếng, cười nói.

"Lệ đạo hữu, ngươi quả thực không có hứng thú gia nhập Bách Tạo sơn à? Nếu có yêu cầu gì, cứ việc nói thẳng." Cảnh Dương thượng nhân tựa hồ vẫn chưa từ bỏ ý định, hỏi lần nữa.

"Đa tạ Cảnh Dương đạo hữu coi trọng, bất quá so với việc gia nhập một thế lực, Lệ mỗ vẫn ưa thích tự do tự tại hơn." Hàn Lập cười nói.

"Ai, ngay từ đầu nhìn thấy ánh mắt Lệ đạo hữu, ta liền biết ngươi là người truy cầu tự do, tất nhiên mọi người đều có chí hướng khác nhau, tại hạ cũng không miễn cưỡng." Cảnh Dương thượng nhân cầm bầu rượu lên, mãnh liệt uống một hớp, lắc đầu cười khổ, tựa hồ đã chịu từ bỏ.

Hàn Lập mỉm cười, không nói gì.

"Bất quá ngươi và ta cũng là bạn tốt, giữa các phó sơn chủ Bách Tạo sơn cạnh tranh cực kỳ kịch liệt, nếu ngày sau có chỗ cần Lệ đạo hữu hỗ trợ, ngươi cũng không thể từ chối a." Cảnh Dương thượng nhân trung thực không khách khí nói.

"Cái này đương nhiên." Hàn Lập gật đầu.

"Vậy là tốt rồi. Đúng rồi, vẫn có một chuyện sợ là để đạo hữu phải thất vọng, lúc trước ngươi nhờ ta tìm kiếm phương pháp khu trừ sát khí, mặc dù ta đã phân phó, nhưng vẫn chưa tìm được." Cảnh Dương thượng nhân nói.

"Không sao, khu trừ sát khí há lại dễ tìm được như vậy, làm phiền Cảnh Dương đạo hữu tiếp tục giúp ta tìm một chút. Ta còn có một thứ đồ vật, làm phiền Cảnh Dương đạo hữu giúp ta thu thập một chút." Trong lòng Hàn Lập thoáng có chút thất vọng, lập tức nói.

"A, là thứ gì, Lệ đạo hữu cứ nói." Cảnh Dương thượng nhân nói.

"Đồ vật ẩn chứa lực lượng Thời Gian pháp tắc, bất kể tài liệu, hay là tiên khí đều được." Hàn Lập nói ra.

Lần trước hắn gia tăng tám sợi tơ Thời Gian pháp tắc, tốc độ khôi phục Thời gian đạo văn trên Chân Ngôn Bảo Luân tăng lên lần nữa, bây giờ đã khôi phục hoàn toàn.

Tốc độ khôi phục đạo văn trên Chân Ngôn Bảo Luân vẫn còn có thể gia tăng, hắn muốn nhìn một chút Thời gian đạo văn tiếp tục gia tăng, có sinh ra ảnh hưởng với xuyên không của Chưởng Thiên bình hay không.

"Vật ẩn chứa Thời Gian pháp tắc . . ." Chân mày Cảnh Dương thượng nhân khẽ động, mặt lộ vẻ do dự, lập tức đưa tay lấy ra một vật, là một chiếc khoá nhỏ màu vàng nhạt.

Một cỗ chấn động Thời Gian pháp tắc vô cùng mãnh liệt từ trên khoá nhỏ màu vàng tản ra, hơn xa những vật Hàn Lập đạt được lúc trước như Đoạn Thì Hồ, thước gỗ màu xanh.

Hàn Lập nhìn thấy khoá nhỏ kim sắc này, con mắt lập tức sáng lên.

"Đây là một kiện Tiên khí Thời Gian pháp tắc, mặc dù chỉ là cửu phẩm, nhưng ẩn chứa Tam Đại Chí Tôn pháp tắc, giá trị có thể so với thất phẩm tiên khí. Lần trước ta mượn ngươi tám vạn Tiên nguyên thạch, bây giờ ngươi lại rời đi, món nợ này ta cũng không muốn khất nợ, liền dùng chiếc khóa vàng này đền a." Trong mắt Cảnh Dương thượng nhân lóe lên một tia không nỡ, tay cầm khoá nhỏ kim sắc đưa cho Hàn Lập.

"Cửu phẩm tiên khí? Tiên khí vẫn còn có phân chia phẩm cấp, vì sao trước đây ta chưa bao giờ nghe thấy?" Hàn Lập tiếp nhận khóa vàng, vốn vui mừng, lại giật mình hỏi.

"Lệ đạo hữu không biết việc này cũng là chuyện bình thường, chỉ có tu sĩ Thái Ất cảnh mới biết được." Cảnh Dương thượng nhân thoáng có chút bất ngờ, tiếp đó lại cười cười, nói.

"Tuy rằng bảo vật có phẩm chất đầy đủ, lại ẩn chứa lực lượng pháp tắc, đều được gọi là tiên khí, bất quá giữa các tiên khí có khác biệt cực lớn. Bách Tạo sơn chúng ta căn cứ tiên khí ẩn chứa lực lượng pháp tắc nhiều hay ít, đánh giá chia làm chín phẩm cấp, thấp nhất là cửu phẩm, cao nhất là nhất phẩm, thanh khóa vàng này chính là cửu phẩm tiên khí." Cảnh Dương thượng nhân ngừng lại, tiếp tục nói.

"Chiếc khoá này ẩn chứa lực lượng Thời Gian pháp tắc mãnh liệt như thế, mới là cửu phẩm tiên khí. Như vậy tiên khí mà đại đa số tiên nhân sử dụng, chẳng phải là không ra gì?" Hàn Lập ngạc nhiên hỏi.

"Xác thực như vậy, nhập phẩm tiên khí phi thường trân quý, bình thường chỉ có tu sĩ Thái Ất cảnh mới có được, tiên khí trong tay các đạo hữu phía dưới Thái Ất cảnh đều không ra gì, dù sao đối với tu sĩ Kim Tiên trở xuống, có được một hai kiện tiên khí tiện tay đúng là không dễ, há lại quan tâm tới phẩm giai cao thấp?" Cảnh Dương thượng nhân cười nói.

"Thì ra là thế, thụ giáo." Hàn Lập gật gật đầu, nhìn về phía khóa vàng trong tay.

Vật này ẩn chứa Thời Gian pháp tắc vô cùng mãnh liệt, căn cứ theo lực lượng pháp tắc thì tiên khí trên người hắn cũng không có mấy món có thể so được với nó, chớ nói chi đền tám vạn Tiên nguyên thạch, dù thêm hai vạn Tiên nguyên thạch nữa, hắn cũng nguyện ý.

Cử động của Cảnh Dương thượng nhân lần này rõ ràng mang theo ý lôi kéo.

"Cảnh Dương đạo hữu dùng bảo vật này đền tám vạn Tiên nguyên thạch kia, có chút thua thiệt a, bất quá bảo vật này đúng là hữu dụng với ta, Lệ mỗ sẽ không chối từ, xem như ta thiếu Cảnh Dương đạo hữu một cái nhân tình." Hàn Lập thu hồi khoá nhỏ kim sắc, nhìn thật sâu Cảnh Dương thượng nhân, trịnh trọng nói.

"Ha ha, nhân tình chưa nói tới, có Lệ đạo hữu nói câu này là đủ rồi." Trong mắt Cảnh Dương thượng nhân lóe lên tia cười, gã đưa ra khóa nhỏ kim sắc, đúng là ý tứ này.

Gã hiểu rõ tính cách Hàn Lập, là người không tùy tiện nói ra, càng coi trọng lời hứa bản thân, lấy thân phận Thiên Đan Sư của đối phương, ngày sau nhất định có thể trợ giúp cho mình rất lớn.

Hai người lại nói chuyện phiếm vài câu, sau đó cáo từ chia tay.

Hàn Lập đang muốn phi độn rời đi, trong đầu bỗng vang lên một thanh âm: "Bất kể Lệ đạo hữu đi nơi nào, khối lệnh bài trưởng lão Hỏa Diệp tông ta đưa ngươi, tuyệt đối không nên sử dụng nữa."

Thân hình hắn chợt dừng lại, nhìn lại hướng bên trong Dã Hạc Cốc, trong mắt lóe lên một tia kinh ngạc.

Thanh âm vừa rồi chính là Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Mà trong động phủ Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, giờ phút này cũng không có bóng người, chỉ có một ít rung động không gian nhàn nhạt đang chập chờn, rất nhanh cũng biến mất.

Tuy động phủ Nhiệt Hỏa Tiên Tôn có cấm chế, nhưng ngăn không được Cửu U Ma Đồng của hắn.
Chương 639: Nhiệt Hỏa gặp nạn
01/01/19-18:49
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: naruto000000
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập nhíu mày, không nhìn về hướng động phủ của Nhiệt Hoả Tiên Tôn nữa, độn quang hiện lên cả người hoá thành một đạo thanh hồng bay ra khỏi sơn cốc

Trên không trung, Hàn Lập nhìn về hướng Tụ Côn Thành, trầm tư một chút nhưng không có bay về phía đó mà phi độn một đường về hướng nam.

Bên trong Tụ Côn Thành có truyền tống trận nhưng hiện nay tình hình trong thành đang rất phức tạp, muốn dùng truyền tống trận cần phải sử dụng lệnh bài trưởng lão của Hoả Diệp Tông. Có sự đề tỉnh của Nhiệt Hoả Tiên Tôn từ trước nên Hàn Lập cũng không mạo hiểm thử qua.

Với tình huống hiện tại, quả thực hắn chưa có điểm dừng chân rõ ràng. Trước mắt là vượt qua dãy Phù Vân Sơn Mạch này để tránh đi một hồi phong ba, sau đó sẽ tìm một nơi yên tĩnh mở một động phủ tạm thời, tiếp tục tìm biện pháp khu trừ sát khí trong cơ thể nhanh chóng tiến giai Thái Ất Cảnh.

Tình hình Chân Tiên Giới bây giờ quả thật không yên ổn, tứ phía hỗn loạn, sóng gió nổi lên, minh tranh ám đấu giữa Thiên Đình và Luân Hồi Điện, hai cỗ thế lực khổng lồ không biết ân oán, gút mắc có từ khi nào nhưng hiển nhiên đã tranh đấu không biết bao nhiêu vạn năm, bây giờ càng ngày càng nghiêm trọng hơn mà thôi.

Hắn bất quá chỉ là một Kim Tiên nho nhỏ, mặc dù có thể tung hoành với tu sĩ đồng giai, đối mặt với tu sĩ Thái Ất cảnh bình thường cũng có năng tự lực bảo vệ mình nhưng khi bản thân bị cuốn vào trường phong ba kinh thiên này, chỉ sợ đến chết cũng không hiểu nguyên do tại sao mình vẫn lạc.

Kế hoạch bây giờ của hắn là trước tránh đi vũng nước đục này, sau đó tăng cường thực lực bản thân, cố gắng đột phá Thái Ất Cảnh, đủ sức bảo vệ bản thân trong lúc loạn lạc.

Bất kể lúc nào, ở nơi đâu, chỉ có tồn tại được mới có tư cách để nói chuyện khác.

Dựa theo đánh dấu phụ cận trên bản đồ, nếu đi về phía nam, toà đại thành gần nhất có đông đảo tu sĩ tụ tập là Gia Vân Thành, ước chừng cần hai ba tháng lộ trình.

Hắn vừa bay về phía trước, vừa sử dụng thần thức cảm ứng động tĩnh chung quanh, rất nhanh liền bay ra khỏi Phù Vân Sơn Mạch.

May mà dọc theo con đường này không có bất kỳ biến cố gì phát sinh.

Trong lòng Hàn Lập thoáng thở nhẹ ra, khi bay về phía trước triệt để cách xa Phù Vân Sơn Mạch, lúc này mới tế ra bích ngọc phi xa, hóa thành một đạo cầu vồng xanh biếc bắn tới phía trước.

. . .

Trong nháy mắt, hơn nửa tháng trôi qua.

Lúc này, Hàn Lập đang ngồi xếp bằng trên phi xa, trước người lơ lửng một khoá nhỏ màu vàng quay tròn chuyển động không thôi, xung quanh kim quang lượn lờ, tản ra từng trận chấn động thời gian pháp tắc.

Hai tay hắn không ngừng bấm niệm pháp quyết, từng đạo pháp quyết bắn ra, dung nhập vào bên trong khóa nhỏ, vừa tế luyện đồng thời cẩn thận cảm ngộ lực lượng thời gian pháp tắc ẩn chứa trong đó.

Thật lâu sau, trong mắt hắn hiện lên một tia hào quang dường như đã hiểu ra điều gì đó, một tay phất lên, khóa nhỏ màu vàng kêu lên một tiếng rồi bay trở về lòng bàn tay Hàn Lập.

Mặc dù không có tế luyện vật ấy hoàn toàn, nhưng đối với thời gian pháp tắc ẩn chứa bên trong cũng đã tìm hiểu cơ bản,nó là một loại lực lượng pháp tắc mang thiên hướng giam cầm, có vài phần tương tự với năng lực của Chân Ngôn Bảo Luân, vả lại khóa này ẩn chứa lực lượng pháp tắc thời gian còn nhiều hơn ba kiện tiên khí kia cộng lại.

Hàn Lập suy đoán, nếu hấp thu bảo vật này, có lẽ luyện ra không ít Thời gian chi tơ, nhưng uy năng bảo vật này không nhỏ, hắn có chút không đành lòng mà thôi.

"Trước hết chờ xem một chút đã, dù sao việc này cũng không vội." Hàn Lập thầm nghĩ trong lòng, há miệng phun ra một cỗ kim quang bao trùm khóa nhỏ màu vàng, thu nhập vào trong cơ thể tiếp tục tế luyện.

Sau đó, hắn lật tay lấy ra một quả ngọc giản, bên trong là địa đồ Hắc Sơn Tiên Vực.

Bây giờ, khoảng cách hắn ly khai Phù Vân Sơn Mạch đã gần nửa tháng, trong thời gian này cũng không có người theo dõi tới đây, làm cho hắn yên tâm không ít, vậy nên mới dám phân tâm ra tìm hiểu khóa nhỏ màu vàng.

Phía dưới phi xa là một mảnh sơn mạch liên miên chập chùng, những thứ từ dãy núi này đều hiện lên một màu đen kịt, giống như là than đen, bao quanh sơn mạch là một cỗ sương mù màu đen mơ hồ, thoạt nhìn có chút cổ quái.

Kỳ thật đoạn đường này, nhìn thấy phần lớn sơn mạch đều là loại màu sắc này, nên có lẽ Tiên Vực này được gọi là Hắc Sơn Tiên Vực chỉ sợ là do nguyên nhân này mà ra.

Hàn Lập thu hồi ánh mắt không nhìn xuống mảnh sơn mạch này nữa, dán ngọc giản lên trán bắt đầu tìm hiểu.

Nhàn Vân Sơn Mạch cùng với Tụ Côn Thành nằm ở cực bắc của Hắc Sơn Tiên Vực, rất gần với Man Hoang Giới Vực, nơi đây có một tin đồn là ngàn vạn năm về trước tại đây đã xảy ra một trận đại chiến giữa Thiên Đình và hung thú bên trong Man Hoang Giới vực, sau đó cướp đoạt mảnh thiên địa này để xây dựng nên đại thành.

Thật ra các Tiên Vực khác cũng đồng dạng như vậy, khu vực tu sĩ Nhân tộc đều mở rộng về hướng Man Hoang, cũng sẽ thành lập một tòa đại thành giống như Tụ Côn Thành, sau đó coi đây là căn cơ để tiếp tục khuếch trương ra, từ đó hình thành nên Tiên Vực, đồng thời một ít tu sĩ thành lập các toà thành khổng lồ thủ hộ cho các quốc gia và phàm nhân sinh sống, phát triển

Phụ cận Tụ Côn Thành tuy không nhìn thấy nhiều bóng dáng của Man Hoang hung thú, nhưng cũng không tính là yên ổn. Bất quá từ Tụ Côn Thành đi xa hơn về phía nam, tuy rằng không ngừng có các loại sơn mạch, rừng hoang xuất hiện, có chút hoang vu, nhưng so với phụ cận Tụ Côn Thành lại an toàn hơn rất nhiều, đại lượng phàm nhân sinh hoạt ở các thành trì này, từ đó dần dần xuất hiện nên các quốc gia.

Tốc độ phi xa cực nhanh, rất nhanh đã bay qua dải hắc sắc sơn mạch bên dưới, phía trước xuất hiện một dòng sông cực lớn.

Sông này rộng chừng gần nghìn dặm, sóng nước mênh mông cuồn cuộn, kinh đào phách ngạn (sóng lớn vỗ bờ), chảy qua ầm ầm, giống như đáy sông ẩn giấu một con Giao Long cực lớn, thoạt nhìn cực kỳ đồ sộ.

Hàn Lập so sánh với địa đồ, con sông lớn phía dưới này là Tùng Giang, phía trước là một quốc gia của phàm nhân, căn cứ theo địa đồ thì hắn vẫn đang đi đúng lộ tuyến.

Vào thời khắc này, hắn khẽ giật mình, quay đầu nhìn về một bên, trong mắt chớp động ánh sáng màu tím, trên mặt lộ ra một tia kinh ngạc.

Phía xa xa kia linh khí dao động kịch liệt, trong đó xen lẫn lực lượng pháp tắc, rõ ràng là tu sĩ có tu vi không kém đang kịch đấu, tối thiểu là cấp Kim Tiên.

Linh khí phiến khu vực này mỏng manh, trong mấy vạn dặm chung quanh chỉ có vài tông môn được toạ trấn bởi tu sĩ Hợp Thể, tại sao lại có tu sĩ Kim Tiên cảnh chém giết?

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết tản hào quang đi, thu phi xa vào, đồng thời thả thần thức ra, lặng lẽ thăm dò về hướng đó.

"Ồ!"

Thần săc hắn chợt biến đổi, sắc mặt âm trầm bất định.

Do dự một chút, trên người hắn chớp động ánh sáng màu xanh, toàn bộ cơ thể biến thành một đạo tàn ảnh mơ hồ, bay về hướng đó.

Một lát sau, Hàn Lập bay đến một chỗ trong hắc sắc sơn mạch, thân hình rơi vào phụ cận một khe núi cực lớn.

Phía trước mấy trăm dặm ngoài khe núi, quang mang đủ loại màu sắc phóng lên trời, thanh âm bạo liệt như bài sơn đảo hải vang lên liên miên không dứt, chém giết cực kỳ kịch liệt.

Ba gã tu sĩ áo vàng, hai nam một nữ, đang vây công một lão đầu tóc trắng.

Ba người kia, nhìn phục sức đều là người của Thiên Đình, đầu lĩnh là một đại hán tóc vàng, vẻ mặt cực kì dữ tợn, khí tức toả ra cường đại, rõ ràng là một gã giám sát tiên sứ Thái Ất sơ kỳ, mà hai người kia là một thiếu phụ che mặt cùng một thanh niên mập mạp, đều có tu vi Kim Tiên hậu kỳ.

Mà lão giả tóc trắng không ai khác chính là Nhiệt Hoả Tiên Tôn.

"Tại sao Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lại ở chỗ này? Lại chém giết với người Thiên Đình . . ." Ánh mắt Hàn Lập chớp động, trong đầu suy nghĩ một hồi.

Bao quanh người địa hán tóc vàng là một tầng mây mù dày đặc màu vàng, phủ xuống phạm vi hơn mười dặm, tản ra từng trận pháp tắc chấn động cường đại.

Theo tay đại hán bấm niệm pháp quyết, những mây mù màu vàng kia như sóng dữ tầng tầng lớp lớp đánh tới Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Hai người còn lại tự mình điều khiển hai thanh cự kiếm bắn ra điện quang màu tím về bốn phía, lợi dụng giáp công từ bên cạnh, nhìn qua thì đây là hai kiện Tiên Khí uy lực cực kỳ bất phàm.

Từng đạo tử sắc thiểm điện thô to từ trên hai thanh cự kiếm oanh kích ra, bổ về phía Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Ba người liên thủ công kích, phối hợp không chê vào đâu được, uy thế kinh người.

Bất quá giờ phút này Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lấy một địch ba, tuy rằng đã rơi vào thế hạ phong, nhưng cũng không đến mức quá chật vật.

Trên đỉnh đầu lão lơ lửng một đại kì đỏ thẫm, trong đó có một đồ án Khổng Tước màu bạc nhìn cực kỳ thần tuấn.

Từng đạo hỏa trụ vừa thô vừa to từ trong đại kỳ phóng ra liên tục, hình thành một biển lửa xung quanh, ngăn cản công kích chung quanh.

Bất quá sở dĩ Nhiệt Hỏa Tiên Tôn có thể ngăn công kích xung quanh dưới sự liên thủ của ba người cũng không hoàn toàn do đại kì đỏ thẫm kia, mà là bên hông lão có một đoàn kim quang chớp động.

Đó là một cổ kính màu vàng dài chừng một xích, làm cho người ta có một cảm giác vô cùng cổ xưa, tựa hồ đã có từ rất lâu, trải qua vô tận tuế nguyệt trầm mình cùng dòng chảy thời gian.

Từng đạo ánh sáng màu vàng từ cổ kính tản mát ra, phạm vi mấy trăm trượng phụ cận đều được bao phủ trong đó, thế trận công kích của ba người đại hán tóc vàng khi tiến vào trong phạm vi mấy trăm trượng đó, lập tức chậm lại gấp mười lần, căn bản không uy hiếp được Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, những công kích kia hoặc đơn giản né tránh, hoặc là đơn giản ngăn trở.

Đồng tử Hàn Lập co rụt lại, ánh sáng màu vàng đó toả ra chấn động pháp tắc mãnh liệt, không thể nghi ngờ đó chính là thời gian pháp tắc.

Vậy cổ kính màu vàng kia chính là một kiện Tiên Khí thời gian, hơn nữa phẩm giai không thua kém gì kiện tiên khí hình khoá nhỏ trong tay hắn.

"Hỏa Sí Tử, thức thời đưa tay chịu trói, nói rõ chỗ kia ra, Thiên Đình sẽ không bạc đãi ngươi!" Đại hán tóc vàng tuy biết không làm gì được Nhiệt Hoả Tiên Tôn nhưng cũng không tức giận, hai tay vung lên rồi quát lớn.

Một luồng sóng sương mù màu vàng từ trong tay áo cuồn cuộn tuôn ra, từ bốn phương tám hướng đánh xuống Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, ý đồ muốn vây lão lại.

Hai người còn lại cũng không rảnh rỗi đánh ra từng đợt tia chớp to lớn về phía Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, nhằm phong bế đường rút lui của lão.

Hàn Lập thấy cảnh này, ánh mắt chớp lên, tựa hồ hiểu ra được điều gì đó.

"Cái gì Hỏa Sí Tử, ta chính là Nhiệt Hoả Tiên Tôn trưởng lão Hỏa Diệp tông, Thiên Đình các ngươi quá không nói đạo lý, hôm nay lão tử liều mạng với các ngươi!"

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn phẫn nộ quát lên một tiếng, bỗng nhiên há miệng phun ra một đoàn tinh khí màu đỏ, lóe lên chui vào trong đại kỳ màu đỏ, đồng thời trong miệng nhanh chóng niệm chú ngữ.

Đại kỳ đỏ thẫm bỗng nhiên lớn lên gấp bội, từng đạo hoả trụ điên cuồng phóng ra.

Những hoả trụ này hoà làm một thể, hoá thành một cự kiếm màu đỏ to như một ngọn núi, mang theo âm thanh như tiếng núi lửa gào thét sắp phun trào, hung hăng chém về phía đám sương mù dày đặc màu vàng.

"Xoẹt" một tiếng, sương mù màu vàng bị xé nứt ra một lổ hổng lớn, nứt ra, bị cự kiếm hỏa diễm trùng kích, bốc hơi không ít.

Tuy cự kiếm hỏa diễm chém ra một lổ hổng lớn, tốc độ cũng đại giảm, nhưng cự kiếm vẫn phát ra hỏa diễm cuồn cuộn, kèm theo đó là từng đạo âm thanh như mãnh thú gầm thét, vẫn một đường chém ra hướng bên ngoài.

"Hắc hắc, chỉ bằng tu vi Kim Tiên hậu kỳ của ngươi cũng muốn phá vỡ đại trận kim sa vạn dặm của ta sao?" Đại hán tóc vàng không chút bận tâm, gã cười lạnh liên tục, hai tay liền bấm niệm pháp quyết.

Vùng phụ cận sương mù màu vàng lập tức cuồn cuộn nổi lên, phía trước loé lên hoàng mang, sương mù màu vàng ngưng tụ thành một ngọn núi to lớn ngàn trượng, trông rất sống động, tựa như một ngọn núi chọc trời hiện ra từ hư không.

Cự kiếm hỏa diễm trảm lên ngọn núi, phát ra một tiếng vang "Oanh" thật lớn, cự kiếm lập tức bị ngăn cản lại.

Không chỉ như thế, chung quanh sương mù màu vàng bay ra từng tia sáng màu vàng, nhao nhao quấn quanh cự kiếm hỏa diễm, tầng tầng lớp lớp, làm cự kiếm căn bản không thể nào nhúc nhích được.

Chương 640: Không tìm nhầm người
01/01/19-19:44
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Nhanh, tranh thủ!" Đại hán tóc vàng cười lạnh một tiếng, quát to.

Thiếu phụ che mặt và thanh niên mập mạp không nói hai lời nhanh chóng bấm quyết, từng đạo sấm sét màu tím từ giữa không trung oanh kích xuống, bổ vào trên hoả diễm cự kiếm.

Hai màu hào quang đỏ tím không ngừng đan vào nhau bên ngoài cự kiếm, thân kiếm rung động hiện ra từng vết nứt, nhanh chóng mở rộng, tựa hồ muốn bạo liệt ra.

Thế nhưng vào thời khắc này, trong mắt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lóe lên một tia quỷ dị, há miệng phun ra một ngụm tinh huyết.

"Ầm" một tiếng, tinh huyết bạo liệt ra, hóa thành một đoàn huyết quang nồng đậm, loé lên chui vào trong đỉnh đại kỳ màu đỏ rồi biến mất.

"Ầm" một âm thanh to lớn trầm đục vang lên!

Đại kỳ màu đỏ toả sáng hào quang, khổng tước màu bạc thình lình từ trên mặt cờ bắn ra, hóa thành một đạo ngân quang phóng ra cự kiếm màu đỏ nhanh như điện, đâm vào trong mây mù màu vàng đất.

Khổng tước màu bạc bay ra, đại kỳ màu đỏ lập tức "phốc" phát ra một tiếng vang nhỏ, vậy mà trực tiếp bốc cháy lên, trong nháy mắt hóa thành tro tàn.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn không để ý đến đại kỳ màu đỏ, hai tay bấm pháp quyết nhanh như bánh xe.

Lập tức mảng lớn Ngân Sắc Hỏa Diễm từ trong cơ thể khổng tước màu bạc xông ra, hung hăng trùng kích lên mây mù màu vàng đất.

Âm thanh nổ tung cuồng bạo vang lên ngay vị trí va chạm, Ngân Sắc Hỏa Diễm và mây mù màu vàng đất vừa mới tiếp xúc, lập tức giống như nước lạnh rơi vào dầu nóng, nổ vang lên liên tiếp.

Rõ ràng khổng tước màu bạc mạnh hơn rất nhiều so với ngọn lửa cự kiếm màu đỏ, Ngân Sắc Hỏa Diễm vừa xông lên, lập tức đánh tan mây mù màu vàng đất phía trước dễ như trở bàn tay, xé rách đám mây mù màu vàng đất ra một khe hở cự đại.

Khổng tước màu bạc giương hai cánh ra, lướt nhanh về phía trước, mắt thấy liền muốn phá vỡ hoàn toàn đám mây mù màu vàng đất phía trước.

Thân hình Nhiệt Hỏa Tiên Tôn theo sát phía sau khổng tước màu bạc, quanh mình lượn lờ kim quang, mắt thấy liền muốn thoát khỏi vòng vây.

"Đáng chết!"

Đại hán tóc vàng thấy vậy, tức giận quát một tiếng, há miệng phun ra một chiếc quạt lông màu vàng, phía trên minh khắc từng đạo linh văn cát bụi, tản mát ra linh quang ngút trời.

Năm ngón tay đại hán khép lại nắm chặt cán quạt lông màu vàng, hung hăng vỗ một cái.

Lập tức vang lên tiếng thét mãnh liệt, một cỗ hào quang nồng đậm màu vàng đất từ trên quạt lông chen chúc ra, nhanh chóng biến lớn lên, trong nháy mắt hóa thành một đạo phong bạo màu vàng che khuất bầu trời quét ra bốn phương tám hướng, cuốn cả Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lẫn khổng tước màu bạc vào trong đó.

Cơn bão này uy lực cực mạnh, khiến cho cả khu vực này bỗng nhiên biến sắc.

Từ đằng xa nhìn lại có thể thấy toàn bộ khe núi, tính cả phương viên trăm dặm chung quanh, trong khoảnh khắc bị một cỗ lốc xoáy màu vàng to lớn vô cùng bao khỏa, lốc xoáy xông thẳng tới chân trời, tầng mây giữa không trung cũng bị xé nứt ra, chuyển động theo lốc xoáy ù ù.

Khổng tước màu bạc bị phong bạo quét tới, lập tức thân thể không trụ vững chuyển động theo phong bạo, nào còn có thể tiếp tục đi tới.

Mà thân thể Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng bị phong bạo cự đại quét tới, bất quá chung quanh thân thể lão bị tầng ánh sáng kim sắc kia bao phủ, phong bạo vừa tiến vào phạm vi ánh sáng kim sắc lập tức trở nên chậm chạp, mặc dù không tạo thêm ảnh hưởng lớn nhưng thân hình phi độn cũng ngừng lại.

Thân ảnh đại hán tóc vàng nơi xa lóe lên, sau một khắc xuất hiện phía trước Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, đồng thời trên thân gã đại phóng hoàng mang, một Linh vực cự đại màu vàng từ trên người khuếch tán ra, bao phủ toàn bộ khe núi.

Hết thảy bên trong khe núi lập tức trầm xuống, tựa hồ bị vạn quân đè ép.

"Trở về cho ta!" Đại hán tóc vàng tung ra một quyền, hư không đảo một cái.

Ầm ầm!

Linh Vực màu vàng cuồn cuộn kịch liệt, một cự quyền màu vàng nổi lên, lớn chừng ngàn trượng, hung hăng đánh vào Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Hình thể cự quyền kia quá lớn, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn được ánh sáng kim sắc bao phủ quanh thân cũng vô pháp ngăn trở.

Chỉ nghe "Uỳnh" một tiếng vang thật lớn, hư không phụ cận chấn động kịch liệt, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn như gặp phải trọng kích, toàn bộ cơ thể bị chấn bay trở về, lần nữa bị bức về vòng vây cũ.

Thân hình Hàn Lập nơi xa vẫn bất động, đại hán kia cuốn lên phong bạo màu vàng tuy uy lực kinh người, nhưng đánh đến đó thì đã hết uy lực, căn bản không tạo thành uy hiếp gì.

Giờ phút này hắn cau mày lại, mặt lộ vẻ do dự.

Nhưng lập tức, ánh mắt của hắn nhìn thẳng, tựa hồ đã ra quyết định, thân hình thoắt một cái biến mất vô tung.

Đại hán tóc vàng tung một quyền đánh bay Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, dời ánh mắt nhìn về phía đầu khổng tước màu bạc kia, tay điểm một cái.

"XÌ... bụp" tiếng nổ lớn vang lên!

Một đoàn hoàng quang loá mắt từ đầu ngón tay nổi lên, phát ra âm thanh bén nhọn chói tai, tiếp đó ngưng tụ hóa thành một châm nhỏ lập loè hoàng mang, bắn ra, ở giữa không trung lưu lại một đạo tàn ảnh hoàng mang mảnh như sợi tóc, vô thanh vô tức.

Lúc này khổng tước màu bạc vẫn bị phong bạo chung quanh cuốn tới, thân thể quay tròn, nhưng vẫn như cũ cố gắng vỗ hai cánh, ổn định thân thể.

Vào thời khắc này, một đạo hoàng mang hết sức nhỏ hiện ra, bỗng nhiên một âm thanh duệ khiếu chói tai vang lên.

Thân hình khổng tước màu bạc giãy dụa lập tức chậm lại, chỗ mi tâm xuất hiện một lỗ đen to bằng nắm tay, xuyên đến sau ót.

Trong miệng nó phát ra một tiếng gào thét, tiếp đó toàn bộ thân thể "Ầm" bạo liệt ra, hóa thành ngân diễm bay đầy trời, bị phong bạo màu vàng chung quanh quét sạch, trong khoảnh khắc bị thôn phệ mất.

Mà bên kia chuôi hỏa diễm cự kiếm bị thiếu nữ che mặt cùng thanh niên mập mạp liên thủ oanh kích, giờ phút này cũng vỡ ra, hóa thành ngọn lửa màu đỏ đầy trời, bị phong bạo chung quanh cuốn tới biến mất.

Khổng tước màu bạc cùng hỏa diễm cự kiếm đồng thời vỡ vụn, lập tức sắc mặt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn trắng bệch, quang mang hộ thể quanh người chấn động một hồi, ảm đạm xuống không ít, tựa hồ bị tổn thương không nhỏ.

Ánh sáng kim sắc chung quanh lão cũng theo đó rung động một trận, thu nhỏ lại non nửa.

Đại hán tóc vàng thấy cảnh này, mặt lộ ra vẻ kinh hỉ, phất tay đưa quạt lông màu vàng trong lòng bàn tay tới trước, há miệng phun ra một cỗ tinh khí màu vàng, chui vào trong quạt lông.

Quạt lông màu vàng phóng ra vạn đạo hào quang màu vàng, đồng thời nhanh chóng biến lớn, trong nháy mắt hóa thành một cự phiến lớn trăm trượng, mỗi một cây lông vũ trên cự phiến đều nở rộ ra, phía trên có đồ án linh văn lấp loé điên cuồng.

Một cỗ chấn động pháp tắc mãnh liệt từ trên cự phiến bộc phát ra, mãnh liệt gấp mấy lần so với lúc trước, định vung tới Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

Hai người thiếu phụ che mặt và thanh niên mập mạp nhao nhao phi thân lui lại, tựa hồ sợ bị tác động đến.

Thế nhưng vào thời khắc này, dị biến phát sinh.

Một đạo lục quang từ đằng xa điện xạ ra, lóe lên liền phóng đến trước cự phiến màu vàng, chính là một cái hồ lô xanh biếc.

"Vù" một tiếng gào thét, một đạo hào quang xanh biếc thô to từ trong hồ lô phun ra, cuốn lấy cự phiến màu vàng.

Cự phiến tản mát ra hoàng mang ngút trời đụng đến hào quang xanh lá, lập tức như băng tuyết gặp lửa, nhanh chóng biến mất, đồng thời kích thước cũng nhanh chóng thu nhỏ lại.

Sắc mặt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn đỏ lên, vốn định liều mạng một lần, thấy cảnh này, mặt lộ vẻ kinh ngạc, động tác trong tay dừng lại.

"Người nào lén lén lút lút?" Sắc mặt đại hán tóc vàng đột biến, nổi giận gầm lên một tiếng, phất tay đánh ra một đạo hoàng mang, chui vào trong quạt lông màu vàng.

Hoàng quang bên ngoài quạt lông màu vàng ảm đạm lập tức sáng lên một chút, giãy dụa kịch liệt không thôi, ý đồ tránh thoát hào quang màu xanh lá cầm cố.

Kết quả chính vào lúc này, "Vù" một tiếng, một tia sáng màu xanh sẫm trong nháy mắt từ trong hồ lô bắn ra, quấn chặt lấy quạt lông màu vàng, xoắn một phát.

"Két" một tiếng!

Quạt lông màu vàng giống như đậu hũ, bị tia sáng xanh sẫm xoắn nát.

Lập tức, hào quang màu xanh lá quấn lấy tàn phiến, lóe lên bay trở về trong hồ lô.

Tiếp đó hư không đằng sau hồ lô lóe lên, một bóng người màu xanh hiện ra, chính là Hàn Lập.

Bất quá giờ phút này toàn thân hắn bị quang mang màu xanh mờ mờ bao phủ, làm cho người không thấy rõ dung mạo.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhìn thấy Hàn Lập, ánh mắt lộ ra một tia kinh ngạc.

"Rốt cuộc các hạ là người nào, dám can đảm nhúng tay vào chuyện Tiên Ngục, chẳng lẽ không muốn sống nữa?" Ánh mắt đại hán tóc vàng quét qua hồ lô màu xanh lục, sau đó rơi vào trên thân Hàn Lập, trầm giọng hỏi.

"Xem ra ta không tìm nhầm người." Hàn Lập nghe vậy, từ tốn nói.

"Giả thần giả quỷ, bất quá chỉ là một tên Kim Tiên, không biết tìm được một kiện Huyền Thiên Chi Bảo từ nơi nào, dám ở trước mặt ta lớn lối như thế! Chờ ta rút Nguyên Anh của ngươi ra tra khảo, xem ngươi còn phách lối nữa không!" Đại hán tóc vàng lạnh giọng nói, tiếp theo hai tay vỗ vào túi trữ vật bên hông, đang tính làm gì đó.

Bất quá động tác Hàn Lập nhanh hơn một bước, tay vỗ vào dưới đáy hồ lô nhanh như thiểm điện.

Hồ lô xanh biếc nghiêng tới nhắm ngay hướng đại hán tóc vàng, miệng hồ lô đột ngột phóng ra lục quang ngút trời, bên trong truyền ra tiếng vang như lôi đình.

Giờ phút này, vòng xoáy màu xanh lục trong hồ lô xanh biếc chuyển động đảo ngược kịch liệt, một chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lơ lửng ở chính giữa vòng xoáy bị một đoàn lục quang chói mắt bao trùm, rung động kịch liệt, đang muốn phun ra.

Nhưng vào thời khắc này, một đạo hoàng quang từ chỗ sâu trong hồ lô bay vụt tới, trong đó cuồn cuộn vô số phù văn màu vàng, tản mát ra chấn động lực lượng pháp tắc kinh người, chính là lực lượng pháp tắc bên trong quạt lông màu vàng mới bị xoắn nát vừa rồi.

Ánh sáng màu vàng mơ hồ một cái, hiện ra bên trong vòng xoáy màu xanh lục.

Chùm sáng vừa tiến vào vòng xoáy màu xanh lục, cả hai tựa hồ phát sinh cộng hưởng, đều sáng lên.

Trong vòng xoáy, chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lập tức bị một cỗ lực lượng cường đại đánh bay ra ngoài vòng xoáy.

Hàn Lập cảm ứng được hết thảy phát sinh trong hồ lô, mặt lộ vẻ kinh ngạc, nhưng trong hồ lô đều là tự diễn biến, dường như thoát ly sự khống chế của hắn.

Một đạo hoàng quang từ miệng hồ lô phun ra, phát ra tiếng thét đáng sợ, tiếp đó lóe lên một cái rồi biến mất.

Sắc mặt đại hán tóc vàng cuồng biến, thân thể bắn ngược ra sau, đồng thời bên ngoài thân hiện ra vô số linh văn màu vàng, tiếp đó lập tức thoát ly thân thể, lóe lên huyễn hóa thành một tấm chắn màu vàng có hoa văn phong cách cổ xưa, cản trước người gã.

Sau một khắc, một tiếng nổ rất lớn vang lên!

Tấm chắn màu vàng run lên bần bật, một đoàn hoàng mang chói mắt nở rộ phía trên đó, nhưng lại lóe lên biến mất.

Mặt ngoài tấm chắn thình lình nhiều ra một lỗ thủng to bằng miệng chén. Đằng sau tấm chắn, sắc mặt đại hán tóc vàng ngốc trệ, tràn đầy vẻ không tin nổi.

Dưới đan điền của gã, thình lình bị xuyên thủng một cái lỗ lớn, vết thương cháy đen bóng loáng, không có tia máu nào chảy ra.

Mà dưới mặt đất sau lưng đại hán tóc vàng cũng hiện ra một cái động lớn đen thẫm, thông xuống dưới mặt đất, chẳng biết bao xa.

Một màn này phát sinh trong chớp mắt, làm cho hai người thiếu phụ che mặt và thanh niên mập mạp cách đó hơn mười dặm nhất thời trợn mắt há hốc mồm, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng mở trừng hai mắt, giống như gặp quỷ.

(T/g: các vị đạo hữu, ba ngày tới chỉ có một bi nhé)
(D/g: Chúc các vị đạo hữu năm mới an khang thịnh vượng!)

Chương 641: Tìm tới cửa
01/01/19-20:49
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Nét mặt Hàn Lập hiện lên một tia kinh hỉ, lập tức bấm tay điểm một cái.

Sau một khắc, trên đỉnh đầu đại hán tóc vàng loé lên thanh quang, một thanh tiểu kiếm màu xanh lăng không hiển hiện ra, bên ngoài thanh quang lượn lờ, bổ xuống nhanh vô cùng.

"Xoẹt xoẹt" một tiếng!

Thân thể đại hán tóc vàng bị chém thành hai khúc, tàn hồn trong cơ thể bị kiếm khí lăng lệ ác liệt xoắn nát bấy.

Thiếu phụ che mặt cùng thanh niên mập mạp lúc này khó khăn lắm mới phục hồi tinh thần, lập tức quay người chạy trốn về hai hướng, đồng thời nhanh chóng tế ra các loại Tiên khí, hóa thành từng màn sáng bảo vệ quanh thân.

Nhưng vào lúc này, phía trước thiếu phụ che mặt loé lên hồng ảnh, thân ảnh Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lăng không xuất hiện, ngăn cản đường đi, hai tay lão vung lên.

Từng vòng ánh sáng màu vàng từ trên người lão phát ra, lan đến hướng thiếu phụ che mặt. Thiếu phụ vốn đang toàn lực phi độn về phía trước, lúc này lập tức đâm đầu vào bên trong gợn sóng màu vàng, thân hình lập tức trì trệ.

"Vừa rồi còn không phải rất kiêu ngạo sao? Giờ đến phiên lão tử!"

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cười lạnh một tiếng, hai tay bấm niệm pháp quyết điểm một cái, một tiếng rít gào chói tai vang lên, mấy đạo phi kiếm màu đỏ bắn ra, đánh tới phía thiếu phụ che mặt.

Hàn Lập nhìn về phía Nhiệt Hỏa Tiên Tôn một cái, sau đó nhìn về phía thanh niên mập mạp kia, nhưng lại không lập tức ra tay.

Hắn dời ánh mắt nhìn về phía hồ lô xanh biếc, hơi trầm ngâm một chút, sau đó tay vỗ lên trên hồ lô một cái.

Thanh niên mập mạp độn tốc cực nhanh, trong khoảnh khắc đã bay vụt đến cuối tầm mắt, mắt thấy liền muốn biến mất ở cuối chân trời.

Bỗng một đạo hào quang màu đỏ từ miệng hồ lô bắn ra, tốc độ nhanh không thể tưởng tượng nổi, lóe lên biến mất rồi xuất hiện sau lưng thanh niên mập mạp.

"Phốc" một tiếng giòn vang, các màu hào quang hộ thể trên người thanh niên mập mạp tựa như tờ giấy, bị một kích của hào quang màu đỏ phá vỡ.

Trên bụng thanh niên mập mạp bị xuyên thủng một cái động lớn, Nguyên Anh bên trong cũng bị một kích phá vỡ.

Vào thời khắc này, một thanh tiểu kiếm màu xanh lóe lên xuất hiện trên đỉnh đầu thanh niên mập mạp, chém xuống một cái, đồng dạng chém thân thể kia thành hai khúc, thần hồn còn sót lại cũng bị xoắn nát.

Sau khi bổ đôi thi thể thanh niên, tiểu kiếm màu xanh phát ra một cỗ kiếm quang màu xanh, cuốn trữ vật pháp khí trên thi thể thanh niên mập mạp bay vụt về.

Hàn Lập đứng ở chỗ này không hề động đậy, nhìn hồ lô xanh biếc, ánh mắt hơi chớp động.

Đạo xích quang vừa rồi chính là cỗ pháp tắc chi lực lúc trước hồ lô xoăn nát chuôi Tiên kiếm hỏa diễm kia, sau đó thu nhập vào trong hồ lô.

Khóe miệng của hắn lộ ra vẻ tươi cười, lật tay thu hồ lô xanh biếc vào.

Bên cạnh hắn chớp thanh quang liên tục, hai thanh tiểu kiếm màu xanh hiển hiện ra, mỗi thanh mang theo mỗi trữ vật pháp khí một tím một vàng, chính là của đại hán tóc vàng và thanh niên mập mạp.

Hàn Lập phất tay thu hồi hai thanh tiểu kiếm màu xanh cùng trữ vật Pháp Khí, lại bấm tay bắn ra hai đoàn hỏa diễm, thiêu đốt thi thể đại hán tóc vàng và thanh niên mập mạp thành tro tàn.

Vào thời khắc này, một tiếng kêu thê lương thảm thiết truyền đến, Hàn Lập đưa mắt nhìn qua.

Chỉ thấy phía xa, lúc này thiếu phụ che mặt đã hóa thành một hỏa nhân màu bạc, cháy hừng hực.

Hai cánh tay thị vung vẩy tứ tung, ý đồ dập tắt hỏa diễm trên người, đáng tiếc không có bất kỳ tác dụng nào, qua giây lát toàn thân hóa thành tro tàn.

Thân ảnh Hàn Lập nhoáng một cái, sau một khắc xuất hiện bên cạnh Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

"Lệ đạo hữu, là ngươi à? Đa tạ xuất thủ tương trợ." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn quay người nhìn về phía Hàn Lập, thanh âm bình tĩnh nói.

"Bây giờ không phải lúc nói chuyện, rời nơi đây trước đã." Hai tay Hàn Lập bấm niệm pháp quyết vung lên, hai đạo hồ quang điện màu vàng thô to từ lòng bàn tay hắn bắn ra, sau đó hóa thành từng đạo hồ quang điện màu vàng, đan xen lập lòe, hình thành một Lôi Quang pháp trận.

Một tiếng sấm sét nổ mạnh, Lôi Quang pháp trận tỏa sáng hào quang.

Thân ảnh hai người Hàn Lập mơ hồ một cái, từ pháp trận biến mất không thấy.

Sau khi thân ảnh hai người biến mất không lâu, một đạo ngũ sắc điện quang từ đằng xa bay vụt đến, lóe lên liền xuất hiện trên không khe núi

Điện quang lóe lên, thân ảnh Tô Lưu hiển hiện ra, bên cạnh gã còn có một nam tử mang đạo bào.

Nhìn thấy tình cảnh bên dưới, sắc mặt hai người đều trầm xuống.

"Tuy rằng rất yếu ớt, nhưng vẫn có thể cảm giác được ba cỗ tử khí cùng oán niệm, xem ra ba người Dịch Liên đều đã bị giết chết." Tô Lưu nói ra nhàn nhạt.

"Tu vi Hỏa Sí Tử chỉ là Kim Tiên hậu kỳ, với thực lực Dịch Liên, lại thêm hai thủ hạ Kim Tiên hậu kỳ, nếu không thể bắt được, cuốn lấy hắn hẳn là không khó, sao lại bị giết chết. . . Chuyện này mới có bao lâu. . ." Nam tử đạo bào nhíu mày nói ra.

Ánh mắt Tô Lưu đảo qua phía dưới, chợt dừng lại, thân hình bay xuống bên dưới, rơi vào bên cạnh động sâu không đáy do Hàn Lập dùng hồ lô xanh biếc đánh ra.

Gã ngồi xổm xuống, ngón tay vuốt ve thoáng một phát vách động sâu không đáy, sắc mặt ngưng trọng vô cùng, lẩm bẩm nói: "Lợi hại, lợi hại!"

Nam tử đạo bào cũng phi thân rơi xuống, nhìn động sâu không đáy, thần sắc cũng lập tức trở nên cực kỳ nghiêm túc.

"Động này cũng không phải Hỏa Sí Tử và đám người Dịch Liên có thể làm được, xem ra có kẻ giết ba người Dịch Liên, cứu đi Hỏa Sí Tử kia. Người này không đơn giản." Tô Lưu đứng lên, chậm rãi nói ra.

Trong miệng nam tử đạo bào nói lẩm bẩm, chỗ mi tâm tản mát ra một cỗ bạch quang như nước, lập tức tràn ngập phạm vi hơn mười dặm chung quanh.

Hai tay y bấm niệm pháp quyết, bạch quang giống như vật còn sống chớp động qua lại các nơi.

"Không sai, nơi đây ngoại trừ bốn người Dịch Liên, còn có một khí tức, hẳn là hung thủ, bất quá người này vô cùng giảo hoạt, khí tức lưu lại vô cùng mỏng manh, xem ra đã sớm phòng bị, cuối cùng hắn lại dùng một loại không gian pháp trận lôi điện, mang theo Hỏa Sí Tử truyền tống rời đi." Nam tử đạo bạo rất nhanh ngừng tay, mở miệng nói ra, phảng phất như tận mắt chứng kiến.

"Có cách nào dò xét được lôi điện pháp trận truyền tống đến chỗ nào không?" Tô Lưu nghe vậy, truy vấn.

"Chỉ sợ không được, lôi điện pháp trận kia truyền tống rất xa, vượt qua phạm vi cảm ứng của ta." Nam tử đạo bào lắc đầu nói.

Tô Lưu nghe vậy nhướng mày, im lặng.

"Hiện tại chúng ta làm gì?" Nam tử đạo bào đợi một hồi, thấy Tô Lưu không có mở miệng, nhịn không được hỏi.

"Nếu như không tìm thấy manh mối, chúng ta trở về trước đi." Tô Lưu im lặng một lát, mở miệng nói ra.

Lời còn chưa dứt, gã không đợi nam tử đạo bào nói gì, liền phất tay đánh ra một cỗ ngũ sắc lôi quang, bao trùm thân thể hai người lại, điện xạ về một hướng xa.

. . .

Hắc Thổ Tiên Vực, trên không một mảnh sâm lâm màu xanh sẫm, một màn sáng lôi điện màu bạc rủ xuống như thác nước, trong hư không ngưng tụ ra một lôi điện Truyền Tống Trận, thân ảnh hai người Hàn Lập từ đó thoáng hiện ra.

Điện quang thu lại, trên thân hai người biến thành độn quang, cùng bay vút về hướng nam, mấy ngày sau mới đáp xuống một thị trấn nhỏ cũ kỹ thấp thoáng sau khe núi.

Sau khi hai người đáp xuống đất, cũng không vội vã nói chuyện, mỗi người thi triển thủ đoạn che đậy hoàn toàn khí tức trên người mình, sau đó đi dọc theo con đường lót đá màu xanh đã mòn không chịu nổi từ bên ngoài đi vào trong tiểu trấn.

Ngăn cách trong và ngoài trấn là một cổng chào bằng gỗ đã mòn lớp sơn, phía trên được phủ lên một lớp ngói đen mọc đầy rêu xanh, phía dưới treo một tấm bảng khắc ba chữ to "Thanh Lâm trấn".

Hàn Lập đứng ở chỗ này nhìn xem mấy chữ phía trên cổng chào, chợt nhớ tới năm đó mình ly khai sơn thôn, địa phương đầu tiên đặt chân đến chính là "Thanh Ngưu trấn" .

Chỉ khác một chữ, đã là hai thế giới cách xa nhau vạn năm.

"Làm sao vậy, Lệ đạo hữu?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thấy thế, lông mày cau lại hỏi.

"Không có gì, chẳng qua là nhớ lại chút ít chuyện cũ." Hàn Lập lắc đầu, nói ra.

"Ta hiện tại đã là chim sợ cành cong rồi, Lệ đạo hữu ngươi lại còn có tâm tư nhớ chuyện cũ? Tâm tình như thế, bội phục, bội phục. . ." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cười khổ lắc đầu, nói ra.

"Lúc trước chúng ta một đường đi về hướng nam, nhưng trên đường đã đổi hướng đông qua tây mấy lần, trước mắt xem ra vẫn không có dấu hiệu bị người đuổi kịp, không cần quá mức khẩn trương." Hàn Lập cười nói.

Hai người xuyên qua cổng chào đi vào phía trong, phát hiện Thanh Lâm trấn này diện tích tuy không lớn, mấy đường phố tuy không quá rộng, nhưng trà lâu tửu quán cửa hàng hiệu thuốc ngược lại cái gì cần có đều có, thoạt nhìn phi thường náo nhiệt.

Không bao lâu, hai người đi vào một quán trà, trực tiếp thuê một gian sương phòng lầu hai, ngồi gần cửa sổ nhìn xuống.

Tiểu nhị mang lên một bình Vân Sơn Vụ trà thượng đẳng, kèm thêm một ít điểm tâm tinh xảo, sau đó tự động lui xuống, chỉ còn lại hai người Hàn Lập ngồi đối diện uống trà.

Hàn Lập nâng chung trà lên, nhẹ nhàng hít một hơi, một mùi thơm tươi mát xông vào mũi, lông mày không khỏi nhướng lên.

"Không nghĩ tới sơn dã bình thường này cũng có trà thơm như vậy . . ." Hắn có chút ngoài ý muốn nói.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe vậy, khẽ nhấp một ngụm nước trà, chắp miệng, lại không cảm thấy có chỗ nào đáng khen.

"Lần này được Lệ đạo hữu xuất thủ tương trợ, lại thiếu ngươi một phần ân tình rồi." Ánh mắt của lão nhìn lướt qua phía dưới đường đi ngoài cửa sổ, sau đó nhìn về phía Hàn Lập, nghiêm mặt nói ra.

"Thay vì nói chuyện này, còn không bằng ngươi nói cho ta một chút, tại sao lại bị người Tiên Cung vây công a?" Thần sắc Hàn Lập như thường hỏi.

"Cái này. . . Lệ đạo hữu, kính xin thứ cho ta không thể nào nói rõ. . ." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn có chút khó xử nói.

"Không sao. Đại khái ta cũng có thể đoán được vài phần, nhất định là chỗ tông môn ngươi xảy ra vấn đề. Lúc trước ngươi nhắc nhở ta không nên dùng thân phận ngoại môn trưởng lão Hỏa Diệp Tông, hẳn cũng là vì chuyện này a? Trong cốc ngươi đã giúp ta, cho nên lần này xem như ta trả lại ngươi một cái nhân tình." Hàn Lập khoát tay áo, nói ra.

"Chuyện này ta đã cân nhắc nhiều lần . . . Vẫn là không nên biết nhiều thì tốt hơn." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thở dài, thản nhiên nói.

Hàn Lập thấy thế, khóe miệng lộ ra một vòng vui vẻ, uống một hớp trà, đang muốn nói gì, sắc mặt đột nhiên thay đổi.

Chỉ thấy hắn bỗng đứng lên, cổ tay vòng một cái, lòng bàn tay nhiều ra một thanh kiếm chớp động điện quang, chính là Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn chậm hơn một hơi so với hắn, cũng đứng lên, hai tay bấm pháp quyết, theo ánh mắt Hàn Lập nhìn về phía cửa vào sương phòng.

Lúc này, một đạo hào quang màu bạc đột nhiên lăng không hiển hiện ngay đó, từ đó truyền ra từng trận chấn động không gian mãnh liệt.

Trong mắt Hàn Lập loé lên hàn quang, thanh quang trên người đột nhiên sáng ngời.

Trên người hắn lập tức bộc phát ra chấn động, làm cho Nhiệt Hỏa Tiên Tôn bên cạnh cũng nhịn không được khóe mắt nhảy dựng lên.

"Đạo hữu chớ động thủ, tại hạ cũng không phải là người Tiên Cung, cũng không có ác ý." Lúc này, một âm thanh có chút quen thuộc bỗng nhiên vang lên.

Chỉ thấy bên trong ngân quang là hai đạo nhân ảnh hiển hiện ra, một người trong đó mặc áo tím, trên đầu tóc trắng quăn, tướng mạo tuấn lãng bất phàm, còn người kia mặc áo đen, dung mạo trẻ tuổi, dáng người hơi gầy gò.

Lại là bọn hắn?
Chương 642: Không tham gia náo nhiệt
02/01/19-22:10
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Tuy Hàn Lập nhận ra hai người xuất hiện trước mắt là Thạch Xuyên Không cùng siêu trộm "Hồ Tam" của Luân Hồi Điện, nhưng vẫn không buông lỏng cảnh giác chút nào.

Bất quá hắn cũng không nói gì thêm, mà dời ánh mắt về phía Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, bởi vì lúc này ánh mắt của Thạch Xuyên Không cùng Hồ Tam đều tập trung trên thân Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

"Ngươi là người phương nào?" Trên thân Nhiệt Hỏa Tiên Tôn chớp động hào quang, ánh mắt khẽ quét qua Ngân Hồ, sau đó dời qua Thạch Xuyên Không.

"Tại hạ Thạch Xuyên Không, ta nghĩ đạo hữu cũng chưa nghe qua cái tên này. Bất quá không quan hệ, Nhiệt Hỏa đạo hữu chỉ cần biết mục đích chúng ta tới đây là để tìm ngươi là được rồi." Thạch Xuyên Không thoáng thi lễ, mỉm cười nói.

Thời điểm nói chuyện, ánh mắt gã quét qua thân Hàn Lập, sâu trong đáy mắt hiện lên một tia nghi hoặc.

"Là ngươi. . . Ngày ấy tại đấu giá hội Ngọc Côn lâu, các hạ tranh bảo cùng ta không ít, của cải cũng rất phong phú a." Thanh niên áo đen bên cạnh nhíu mày một cái, cười hắc hắc nói ra.

"Siêu trộm 'Ngân Hồ' tiếng tăm lừng lẫy, chắc không đến mức so đo chuyện này chứ?" Hàn Lập nở nụ cười một cái, thần tình tự nhiên nói.

"Hặc hặc, đạo hữu quá lo lắng rồi. Hôm nay chúng ta tới là tìm Nhiệt Hỏa đạo hữu đấy." Hồ Tam cười hặc hặc, nói ra.

"Các ngươi tìm ta có chuyện gì?" Ánh mắt cảnh giác của Nhiệt Hỏa Tiên Tôn càng thêm ngưng trọng, thân hình cũng không tự chủ nhích về hướng Hàn Lập một chút.

"Người quang minh chính đại không nói chuyện mờ ám, chúng ta tìm Nhiệt Hỏa đạo hữu là có mục đích, có lẽ trong lòng đạo hữu biết rõ hơn ta mới phải." Ánh mắt Thạch Xuyên Không lại rơi vào trên thân Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, nói ra.

Hàn Lập nghe lời ấy, ánh mắt hơi chuyển nhìn về phía Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, trong mắt không khỏi sinh ra một tia nghi hoặc.

"Ta không biết ngươi đang nói cái gì, nếu trước giờ chúng ta không có oán thù, vậy thì đường ai nấy đi đi. Lệ đạo hữu, chúng ta đi thôi. . ." Thần sắc Nhiệt Hỏa Tiên Tôn không thay đổi nói.

"Hỏa đạo hữu, chẳng lẽ qua nhiều năm như vậy, ngươi lại không muốn quay về nhìn tông môn một chút?" Hồ Tam bỗng nhiên cao giọng, nói.

"Ngươi. . . Trở về thì thế nào, bất quá đều là cảnh thê lương đổ nát mà thôi. Ta thực không rõ, chuyện cũ như khói mây, vì sao các ngươi lại không chịu buông bỏ?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe vậy ngừng lại, trầm mặc một hồi lâu, sau đó khôi phục lại, nói.

Tuy Hàn Lập nghe qua giống như rơi vào một mảnh sương mù, nhưng cũng có thể nhìn ra hai người trước mắt này không có ác ý, lập tức thu trường kiếm trong tay vào.

"Hỏa đạo hữu, không phải chúng ta không chịu buông, mà là Thiên Đình vẫn luôn theo đuổi không bỏ. Vì sao Hỏa Diệp Tông bị Tiên Cung theo dõi? Nhàn Vân Sơn vì cái gì lại trở thành một mảnh hỗn loạn như vậy? Ta nghĩ ngươi so với chúng ta càng rõ ràng hơn." Sau khi Hồ Tam nghe xong, thở dài nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, trong lòng khẽ động.

Trách không được lúc trước Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhắc nhở mấy lần, không cho hắn dùng thân phận trưởng lão Hỏa Diệp Tông, xem ra không thiếu ẩn tình trong đó.

Tuy rằng mình đã sớm suy đoán, nhưng hiện tại cơ bản đã có thể chứng minh dự đoán đó đúng, lúc trước Ngu Tử Kỳ bị tập kích, có lẽ là do liên quan đến lão.

"Cuối cùng các ngươi là người nào, hãy cho ta biết." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn trầm mặc nửa ngày, nói ra.

"Không dối gạt Nhiệt Hỏa đạo hữu, ta chính là người Luân Hồi Điện, mà vị Thạch đạo hữu này lại đến từ Ma Vực." Hồ Tam mở lớn hai mắt, nói như thế.

"Như thế nào Ma tộc lại lựa chọn kết minh cùng người Luân Hồi Điện các ngươi?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn kinh ngạc hỏi.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu suy nghĩ nhiều rồi, Thạch Xuyên Không ta bất quá là một kẻ vô danh tiểu tốt, làm sao lại có thể đại biểu toàn bộ Ma tộc. Hôm nay sở dĩ xuất hiện ở đây, thứ nhất là nhận lời mời của Hồ Tam, thứ hai là có chút tò mò với chuyện xảy ra năm đó ở Chân Ngôn môn, không biết Nhiệt Hỏa đạo hữu có thể giải thích nghi hoặc một chút hay không?" Thạch Xuyên Không cười cười, nói ra.

Thời điểm nghe được ba chữ "Chân Ngôn môn", nét mặt Hàn Lập không đổi nhưng trong lòng chấn động không thôi.

Đối với tông môn này, hắn cũng không xa lạ gì, không chỉ vì hắn tu luyện Chân Ngôn Hóa luân kinh có nguồn gốc từ tông môn này, mà vì lúc trước thần hồn hắn xuyên không chính là đã đến tông môn này.

Ngoài ra, Thạch Xuyên Không mở miệng nói không khỏi quá mức nhẹ nhàng linh hoạt, một gia hoả nắm giữ Không gian pháp tắc, là một trong Tam Đại Chí Tôn pháp tắc, làm sao chỉ là một vô danh tiểu tốt Ma tộc?

"Năm đó thời điểm Chân Ngôn môn bị diệt, đúng ngay lúc ta phụng mệnh sư môn ra ngoài rèn luyện, bị khốn ở một di tích tuyệt cảnh. Đến lúc vất vả thoát thân cũng đã gần ngàn năm sau, không biết tại sao lúc ấy vài đệ tử của tông môn còn sót lại đã trở thành trọng phạm truy nã của Thiên Đình, ta đành phải gọt xương dịch dung, tha hương cầu thực. Đối với biến cố tông môn, ta cũng rất muốn biết nguyên nhân. Nếu không ta cũng sẽ không mạo hiểm đi tới Hắc Sơn Tiên Vực, sáng lập Hỏa Diệp Tông để che dấu tai mắt người." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thở dài một tiếng, nói ra.

"Nói như vậy, Nhiệt Hỏa đạo hữu một mực ẩn cư Nhàn Vân Sơn, đồng dạng cũng là vì che giấu tung tích?" Hàn Lập đột nhiên hỏi.

"Cũng không hoàn toàn như thế, sở dĩ hơn phân nửa thời gian đều lưu lại Dã Hạc Cốc, là vì ta ở chung hoà hợp với tính cách bọn Đoạn đạo hữu, lại không nghĩ tới cuối cùng Nhàn Vân Sơn vì ta mà bị liên lụy." Đáy mắt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lộ ra vẻ áy náy, nói ra.

"Đạo hữu không nên tự trách, Tiên Cung đã muốn ra tay với Nhàn Vân Sơn cũng không phải ngày một ngày hai rồi, trong đó hơn phân nửa nguyên nhân là vì muốn quét sạch thế lực Luân Hồi Điện chúng ta ẩn nấp trong đó." Hồ Tam cười cười, sau đó nói như thế.

"Ta có một chuyện không rõ, lúc trước trong cốc chúng ta có một vị đạo hữu bị tập kích trọng thương, không biết là người Luân Hồi Điện các ngươi hay là người Tiên Cung gây ra?" Hàn Lập chuyển chủ đề hỏi.

"Ngươi nói là người trên Thanh Phong Nhai kia? Tổn thương hắn là một gia hoả cầm một cái ô màu đỏ, trang điểm như đàn bà, thoạt nhìn không giống người Hắc Sơn Tiên Cung, lại giống thủ hạ giám sát tiên sứ hơn." Hồ Tam nhìn về phía Hàn Lập, nói ra.

"Nói như vậy, người ra tay cứu hắn chính là ngươi rồi hả?" Hàn Lập nhíu mày, hỏi.

"Ta xem tiểu tử kia còn có mấy phần cốt khí, thà tự bạo thức hải cũng không để bị sưu hồn, liền ra tay giúp hắn một chút. Bất quá ta cũng không nghĩ tới, các ngươi lại có thể cứu hắn sống lại, bội phục, bội phục." Hồ Tam sờ lên cằm, vừa khen vừa thở dài, nói.

"Hồ Tam, có vẻ hơi lạc chủ đề rồi, hay là trước nói chính sự cái đã." Lúc này, Thạch Xuyên Không bỗng nhiên dừng một chút, mở miệng nhắc nhở.

"Hắc hắc, bệnh cũ lại tái phát. Thế nào, Nhiệt Hỏa đạo hữu, nếu như Thiên Đình đã tìm được tung tích ngươi, ngày sau ngươi cũng không thể sống an ổn qua ngày rồi, còn không bằng kết làm minh hữu với chúng ta, cùng nhau trước đi tìm di tích Chân Ngôn môn. Về sau ta có thể dẫn tiến ngươi gia nhập Luân Hồi Điện chúng ta, được Luân Hồi Điện che chở, ngươi xem thế nào?" Hồ Tam cười khan một tiếng, lại hỏi.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe vậy, mặt lộ vẻ do dự, không có nóng lòng đáp ứng.

"Tuy di tích Chân Ngôn môn khó tìm, nhưng cũng không phải không có đạo hữu gia nhập liên minh, nếu thật sự có chỗ khó, chúng ta sẽ không cưỡng cầu, chỉ là người của Thiên Đình chưa hẳn dễ nói chuyện như chúng ta vậy." Mặt Thạch Xuyên Không lộ vẻ vui vẻ, mở miệng nói ra.

"Thạch đạo hữu nói không sai, người Thiên Đình tất nhiên sẽ theo ngươi không bỏ, lần sau ngươi chưa hẳn có thể trốn được. Ngươi không phải cũng muốn giải khai bí ẩn Chân Ngôn môn bị diệt năm đó? Chúng ta hợp tác tuyệt đối là hai bên được lợi." Hồ Tam tiếp tục khuyên bảo.

Hàn Lập nhìn hai người giả trang, một người mặt đỏ, một người mặt đen thay nhau khuyên bảo, trong lòng cười lạnh không thôi, nhưng cũng không có mở miệng nói thêm cái gì, dù sao việc này cũng không quan hệ với hắn.

"Lui một vạn bước mà nói, không phải ngươi muốn Di La lão tổ lưu lại Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết bị người Thiên Đình đoạt đi chứ?" Hồ Tam nói một câu kia, như là một cái búa tạ đập vào ngực Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, làm đồng tử của lão không khỏi lớn lên một vòng to.

"Không cần kinh ngạc như thế, loại tin tức này, người Luân Hồi Điện bọn hắn rất linh thông đấy. Thiên Đình vẫn luôn muốn tiến vào di tích Chân Ngôn môn, một trong những nguyên nhân chủ yếu chính là bộ Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết này." Thạch Xuyên Không vừa cười vừa nói.

"Các ngươi thì sao? Mục đích của các ngươi chẳng phải là bộ công pháp này sao?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cười lạnh, hỏi.

"Thay vì nói mục đích của chúng ta là vì đạt được bộ công pháp kia, còn không bằng nói chúng ta vì không để bộ công pháp kia rơi vào tay Thiên Đình. Bất kể thế nào, về mặt lợi ích, chúng ta đều có lợi đấy." Hồ Tam cũng không phủ nhận, vừa cười vừa nói.

"Tốt! Ta đáp ứng kết minh cùng các ngươi." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe vậy, trầm mặc một lúc lâu, gật đầu nói ra.

"Hặc hặc, Nhiệt Hỏa đạo hữu, đây mới là hành động sáng suốt đấy, ta cũng thích trao đổi với người thông minh a." Hồ Tam nghe vậy, phủi tay nói.

"Chậm đã! Muốn ta gia nhập, còn cần đáp ứng ta một điều kiện." Lúc này, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn bỗng nhiên nói ra.

"Đạo hữu cứ nói." Lông mày Hồ Tam chau lên, nói ra.

"Lần này Lệ đạo hữu vì cứu ta, ra tay giết người Tiên Cung, đã bị ta kéo xuống nước, vì vậy lần này hành động phải mang theo hắn mới được." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn liếc nhìn Hàn Lập, nói ra.

"Việc này sao. . ." Hồ Tam nghe vậy, có chút chần chờ nói.

"Hồ Tam, ta cảm thấy không vấn đề. Thông qua mấy ngày qua chúng ta quan sát, có thể thấy vị Lệ đạo hữu này không phải là người Thiên Đình, mời hắn gia nhập cũng không phải là không thể." Thạch Xuyên Không bỗng nhiên mở miệng nói ra.

"Nếu như Thạch huynh cũng nói như vậy, vậy thì mời Lệ đạo hữu gia nhập cùng chúng ta." Hồ Tam gật đầu nói.

"Đa tạ hảo ý chư vị, lúc trước Lệ mỗ cứu Nhiệt Hỏa đạo hữu, chỉ là do quen biết, cũng là vì báo ân năm đó dẫn tiến làm trưởng lão tông môn. Còn về di tích Chân Ngôn môn theo lời các ngươi nói thì ta thật không có hứng thú. Náo nhiệt này, ta sẽ không tham gia." Hàn Lập bỗng nhiên hơi ôm quyền, mở miệng nói ra.

Cả ba người nghe vậy, mặt lộ vẻ ngoài ý muốn.

"Lệ đạo hữu, có lẽ ngươi còn không biết thế lực Luân Hồi Điện khổng lồ như thế nào, đoạn đường này nếu đồng hành cùng bọn họ, có thể mượn nhờ tài nguyên cùng lực lượng của bọn họ, có thể tránh đi rất nhiều phiền toái, thậm chí có thể bình an ly khai Hắc Sơn Tiên Vực. Cho dù ngươi không muốn đi đến di tích Chân Ngôn môn, đi theo bọn hắn đến địa phương an toàn rồi tách ra cũng không phải là không được." Trên mặt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn hơi lộ ra vẻ lo lắng, truyền âm cho Hàn Lập nói.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu, ngươi cũng biết, bây giờ ta đang bị sát suy chi kiếp quấn thân, ứng phó việc này cũng đã lao tâm khổ trí quá độ rồi, thật sự không còn dư thừa tinh lực ứng đối sự tình khác. Người Tiên Cung lùng bắt chủ yếu vẫn là ngươi, ta chỉ cần cẩn thận một chút, sẽ không có đại phiền toái, nên ta không tham dự chuyện này." Hàn Lập không có truyền âm, mà trực tiếp mở miệng nói ra.

Đối với thế lực rất mạnh của Luân Hồi Điện, trong lòng của hắn tự nhiên biết rõ, hắn cũng có thể nghe được, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn hoàn toàn chính xác là vì tốt cho hắn.

Bất quá trước mắt tâm tư hắn đều tập trung vào việc làm cách nào loại trừ sát khí, đối với việc tìm kiếm di tích cũng không có quá nhiều hứng thú, chỉ vì di tích kia là của Chân Ngôn môn, hắn mới do dự như thế. Bất quá xuất phát từ sự lo lắng quá nhiều, hắn vẫn quyết định không trôi vào vũng nước đục này.
Chương 643: Đi rồi quay lại
04/01/19-12:44
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Thạch Xuyên Không cùng Hồ Tam nghe Hàn Lập nói vậy, liếc mắt nhìn nhau một cái nhưng không nói gì cả.

"Đã như thế, ta cũng không ép buộc. Núi cao sông dài sẽ có ngày gặp lại, lúc đó lại báo đáp ân tình đã cứu giúp của đạo hữu." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thấy thế, biết rõ tâm ý Hàn Lập đã quyết, lập tức mở miệng nói ra.

"Một hồi duyên phận Dã Hạc Cốc, không cần nói nhiều lời khách khí làm gì, sau này chúng ta còn gặp lại." Hàn Lập ôm quyền nói ra

"Sau này gặp lại." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn ôm quyền đáp lễ nói.

Sau đó, Hàn Lập gật đầu chào hai người Thạch Xuyên Không một cái, trên người loé lên độn quang hóa thành một đạo màu xanh bay ra ngoài cửa sổ quán trà, lập tức viễn độn biến mất.

"Di tích tông môn ngay tại Hắc Thổ tiên vực, có lẽ các ngươi đã biết? Khi nào chúng ta lên đường?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhìn bầu trời ngoài cửa sổ một lát, quay người hỏi.

"Không vội, còn chờ một người tới trợ giúp nữa." Hồ Tam nhếch miệng lên, vừa cười vừa nói.

"Bất kể thế nào, rời khỏi nơi này trước đã, trước đó chúng ta bày ra nghi trận, chưa hẳn đã lừa được những giám sát sứ kia, nói không chừng bọn hắn nghe mùi mà truy đuổi tới đây." Thạch Xuyên Không mở miệng nói ra.

Vừa nói xong, hai tay y bấm pháp quyết, trước người sáng lên một mảnh ngân quang, trong hư không lập tức truyền ra từng đợt ba động không gian dữ dội, rất nhanh cuốn ba người vào trong, biến mất tại lầu hai quán trà.

...

Thời gian trôi qua từng chút, nhoáng cái đã qua hơn ba năm.

Trong một dãy núi màu đen chập trùng không dứt tại Hắc Sơn Tiên Vực, có một tòa sơn phong thấp bé kẹp giữa hai ngọn núi to lớn giống như trong một thung lũng.

Trong rừng rậm trên ngọn núi này, có một con đường đá xanh nhỏ uốn lượn thông về phía tòa đạo quán cũ nát, trước cửa còn trồng hai cây cổ hòe.

Nhìn bên trong sơn môn đã triệt để sụp đổ, có không ít gian phòng Linh Quan điện đã đổ nát không chịu nổi, chỉ còn sót lại một toà Tam Thanh Điện phủ đầy rêu xanh cỏ dại còn ngoan cố đứng vững.

Đêm khuya, trong Tam Thanh Điện hiện lên ánh sáng màu trắng mơ hồ, phát ra từ góc cửa sổ ở giữa đại điện đổ nát, chiếu rọi bóng hình cột trụ trên thềm đá ngoài hành lang.

Một nam tử áo xanh đang khoanh chân ngồi trên một cái bồ đoàn cũ nát, trước người hắn có một cái bình nhỏ màu xanh sẫm đặt trên mặt đất, xung quanh thân bình bao phủ vô số chùm sáng màu trắng nhìn có chút kỳ lạ.
Nam tử không ai khác, chính là Hàn Lập.

Ngày đó sau khi tách ra với ba người Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, vừa rời khỏi Thanh Lâm trấn, hắn liền trực tiếp dùng mấy lần truyền tống lôi trận kéo dài khoảng cách với bọn họ, sau đó khống chế bích ngọc phi xa bay nhanh một đường về hướng nam.

Ban ngày hắn không ngừng bay đi, ban đêm lại tìm kiếm thành trấn bình thường cách hoang sơn dã lĩnh không xa để nghỉ ngơi, như thế mới có thể tránh mặt đám tu sĩ, cũng không bị Yêu thú làm phiền, vừa có thể dùng bình nhỏ ngưng tụ lục dịch, vừa tu luyện mấy bộ công pháp thời gian kia.

Sau khi hắn phục dụng qua Túc Sát đan, loại bỏ không ít sát khí, trên đường đi ngược lại bình an vô sự, chỉ là những cao thành đại trấn có tu sĩ ẩn hiện kia, tạm thời không thể đi vào.

Đại khái qua hơn nửa khắc đồng hồ, điểm sáng bốn phía đều bị tiểu bình hấp thu ngưng tụ thành lục dịch.

Hàn Lập cong ngón tay búng ra, đốt đống củi cách đó không xa lên, sau đó vươn người cầm lấy bình nhỏ, nâng lên trước mặt.

Nhờ ánh lửa, hắn nhìn xuyên thấu qua vách bình giống như ngọc phỉ thuý, bên trong thấy có chứa một giọt chất lỏng đang nhấp nhô nhẹ nhàng.

Ngay khi hắn do dự muốn vào động thiên "Hoa chi" để thúc dục đạo binh một phen, thì mặt nạ "Long Ngũ" trên mặt đột nhiên tự động phát ra hào quang.

Trong lòng Hàn Lập hơi dị động, đưa tay kết pháp quyết, âm thầm thúc dục.

Chỉ thấy mi tâm mặt nạ phóng ra một đạo ánh sáng màu hồng, chiếu rọi vào trong hư không trước người hắn, ngưng tụ ra một nhân ảnh.

Nhân ảnh nọ cao chừng hai trượng, cơ hồ cao bằng đại điện, trên người mặc một kiện hắc bào rộng lớn, trên mặt mang tấm mặt nạ ác quỷ màu đỏ sậm, hai mắt như linh, mũi như mỏ ưng, miệng lộ răng nanh.

Hàn Lập không khỏi nhướng mày, mặt lộ vẻ kinh ngạc, bởi vì hắn phát hiện bộ dạng trang phục này, chính là hình ảnh Luân Hồi Sứ trong trí nhớ Lục Nhân Giáp.

"Ngươi chính là Long Ngũ sao? Từ khi trở thành Luân Hồi Chi Tử đến nay đã hơn nghìn năm, thời hạn nhiệm vụ thứ nhất đã qua, nhiệm vụ nghìn năm mới ngươi vẫn chưa hoàn thành, cần ngươi đi thực hiện." Ngữ khí Luân Hồi Sứ hờ hững, mở miệng nói.

"Đã một nghìn năm rồi sao? Thời gian trôi qua nhanh thật..." Hàn Lập không khỏi cảm thán nói ra.

"Nhiệm vụ lần này ngươi lựa chọn tiếp nhận hay là dùng Tiên Nguyên Thạch để đổi?" Luân Hồi Sứ hỏi.

"Làm phiền tôn sứ trước nói rõ nội dung nhiệm vụ lần này." Hàn Lập suy nghĩ, nói ra.

"Nhiệm vụ lần này, cần ngươi tới Vi Thước sơn gặp mặt Hồ Tam, hiệp trợ hắn hoàn thành một lần thám hiểm di tích, tình huống cụ thể sau khi các ngươi gặp mặt, hắn sẽ nói rõ cho ngươi. Ban thưởng nhiệm vụ ngoại trừ bảo vật tự mình đoạt được trong khi thăm dò di tích, Hồ Tam sẽ thêm vào hai vạn Tiên Nguyên Thạch, hoặc là một kiện tiên khí bất nhập phẩm." Luân Hồi Sứ nói ra.

"Tôn sứ, mạo muội cho ta hỏi một chút, vị Hồ Tam đạo hữu này, có phải là siêu trộm "Ngân Hồ" khá nổi danh trong bản điện hay không?" Hàn Lập nghe vậy nội tâm cả kinh, nhịn không được hỏi.

"Cái này... chờ sau khi ngươi gặp, có thể tự mình hỏi hắn." Luân Hồi Sứ hờ hững đáp.

Tuy đối phương không trả lời thẳng nhưng Hàn Lập cũng đã biết đáp án.

"Nếu như chọn lựa dùng Tiên Nguyên Thạch để đền thì cần trả bao nhiêu?" Hàn Lập do dự một chút liền hỏi.

"Năm vạn." Luân Hồi Sứ lạnh lùng trả lời.

Sau khi Hàn Lập nghe xong liền lâm vào trầm tư.

Mặc dù số lượng năm vạn Tiên Nguyên Thạch không nhỏ, nhưng hắn vẫn lấy ra được, tuy nhiên không ai lại nguyện ý đưa không cho người khác? Hắn không khỏi bắt đầu suy nghĩ về việc có nên đi tích Chân Ngôn Môn hay không.

Bởi vì nguyên nhân Chân Ngôn Hóa Luân Kinh cùng Lục Nhân Giáp, tự nhiên Hàn Lập cảm thấy hứng thú không nhỏ với Chân Ngôn Môn. Sở dĩ lúc trước không muốn đi, nguyên nhân phần lớn là không tín nhiệm Hồ Tam và Thạch Xuyên Không.

Nhưng hiện tại trở thành nhiệm vụ ngàn năm của Luân Hồi Điện, thì có chút khác biệt. Còn về chuyện đối phó với sát suy, tạm thời nhiệm vụ ban bố trong Luân Hồi Điện còn chưa có trả lời, hắn vẫn có thể dùng biện pháp cũ, cho nên bây giờ tiến vào Chân Ngôn Môn hay là chạy trối chết dọc đường cũng không khác nhau quá lớn.

"Cuối cùng ngươi lựa chọn cái gì, quyết định nhanh lên." Lúc này, tên Luân Hồi Sứ kia chợt mở miệng thúc giục.

"Nhiệm vụ này, ta tiếp nhận." Hàn Lập cao giọng trả lời.

"Tốt, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, trong vòng nghìn năm ngươi lại được tự do, chỉ cần tổn hao Tiên Nguyên Thạch tương ứng liền có thể sử dụng tất cả tài nguyên trong Luân Hồi Điện." Luân Hồi Sứ gật đầu nói.

Dứt lời, gã vung tay lên, một mảnh ngân quang ngưng tụ trước hư không, hội tụ thành một mảnh địa đồ có diện tích rộng lớn, trong đó đánh dấu một điểm sáng màu đỏ, trên đó viết ba chữ "Vi Thước Sơn".

"Nhớ kỹ địa điểm địa đồ, ngươi và Hồ Tam sẽ gặp mặt ngay chỗ này, trong vòng nửa năm ngươi cần tới đó. Quá hạn coi như từ chối chấp hành nhiệm vụ, Bản Điện sẽ truy cứu trách nhiệm." sau khi Luân Hồi Sứ nói xong, thân ảnh liền từ từ tiêu tán mất.

Ánh mắt Hàn Lập nhìn địa đồ mấy lần, kiểm tra địa thế địa hình một lát, rất nhanh liền tìm thấy vị trí sơn mạch của mình đang đứng, nhìn qua đánh dấu mới biết chỗ này tên là "Lão Ao Sơn".

Lại thận trọng so sánh khoảng cách nơi đây cùng Vi Thước Sơn, cảm thấy lộ trình không quá xa, hắn dùng bích ngọc phi xa lên đường thì không sai biệt lắm trong vòng ba tháng là đến nơi.

Sau khi Hàn Lập ghi nhớ địa đồ, quang ảnh trong hư không trước người liền vặn vẹo phai nhạt một hồi đến khi dần dần mất hẳn.

Trong đầu hắn nhớ lại địa đồ lần nữa, sau đó co ngón giữa và ngón trỏ lên, trên đó lóe lên ngân quang, liền mở ra đại môn động thiên "Hoa Chi", bước vào trong đó.

...

Hơn ba tháng sau.

Trên ngọn núi thẳng đứng đơn độc cao mấy trăm trượng, tựa như cái bánh màn thầu, có ba đạo thân ảnh ngồi vây quanh cái bàn đá bạch ngọc chạm khắc tinh xảo, trong tay từng người cầm một chén rượu màu bạc đang cụng chén đối ẩm.

Rượu trong chén có màu đỏ sậm như rượu nho, tản ra từng đợt mùi thơm hơi chát chát làm say lòng người.

Trong ba người, thanh niên áo đen là tùy tiện nhất, một tay nâng lấy chén rượu, một tay cầm lấy bầu rượu màu bạc, cao hứng liền trực tiếp ngửa đầu nghiêng bầu rượu đổ tửu dịch vào cổ họng.

Cũng không biết bầu rượu của hắn là pháp Khí gì, tựa như bên trong có chứa vô số rượu ngon, bất kể đổ ra như thế nào, đều chảy ra tửu dịch không ngừng.

"Hồ Tam đạo hữu, lại nhớ tới, thật ra Lệ đạo hữu cũng có sở thích uống rượu giống như ngươi, nếu hắn không rời đi, chỉ nói về việc uống rượu chuyến này, các ngươi cũng có thể trở thành tri kỷ với nhau rồi." Ngồi đối diện thanh niên là một lão giả tóc bạc nói ra.

Ba người này không ai khác, đúng là bọn người Nhiệt Hỏa Tiên Tôn.

"A? nói như vậy, ngược lại quả thật có chút đáng tiếc, chẳng qua người có chí riêng, không thể cưỡng cầu được.." Hồ Tam nghe vậy sững sờ, tỏ vẻ không hề gì nói ra.

"Hồ Tam, ngươi nói người nọ đến khi nào mới tới?" Ngồi kế bên cạnh gã, Thạch Xuyên Không một mực nhìn về phong cảnh nơi xa, có chút không để ý chuyện uống rượu, lúc này mới quay đầu hỏi.

"Hẳn là sẽ nhanh, chắc là trong một hai tháng nữa. Nhiệm vụ lần này cao tầng trong Điện có chút để ý, người đến trợ giúp ta, cũng phải chọn lựa kỹ càng, kiên nhẫn đợi chút đi." Hồ Tam lại uống ngụm rượu, nói ra.

Gã vừa dứt lời, đôi mắt bỗng nhiên sáng lên, tiếp tục nói ra. "Hắc hắc, so với ta nghĩ còn sớm hơn."

Chỉ thấy một đường độn quang xanh biếc nơi phía xa bay tới, ở giữa không trung bất ngờ thu lại, chỉ còn lại một đạo hư ảnh thanh sắc hạ từ trên cao xuống, trực tiếp rơi trước mặt ba người.

Ba người vừa nhìn thấy thân ảnh từ trên trời rơi xuống này, thần sắc trên mặt lập tức trở nên đặc sắc vô cùng.

"Lệ đạo hữu, ngươi đây là?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn vốn giật mình, sau đó vui vẻ nói.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu, còn có hai vị, từ khi chia tay đến giờ không có vấn đề gì chứ." Hàn Lập cười cười, chấp tay với ba người nói ra.

Hồ Tam cùng Thạch Xuyên Không liếc mắt nhìn nhau, lông mày hai người không khỏi nhíu lại.

"Ngươi... Ngươi chính là thành viên trong Điện tới trợ giúp ta?" Ánh mắt Hồ Tam nhíu lại, nhìn về phía Hàn Lập.

"Ta cũng thật không ngờ, nhiệm vụ lần này lại là trợ giúp ngươi thăm dò di tích Chân Ngôn Môn." Hàn Lập thở dài, mở miệng nói ra.

Dứt lời, hắn giơ tay quét qua khuôn mặt của mình một cái, trên mặt tỏa ra hào quang, lập tức mặt nạ "Long Ngũ" hiện lên.

Hồ Tam quan sát mặt nạ của hắn kỹ càng một lát, lông mày nhíu lại, bỗng nói ra:

"Hắc hắc, thật không nghĩ tới... Ngươi chính là Long Ngũ?"

"Như thế nào? Ngươi nhận ra ta?" Bàn tay Hàn Lập vung một cái, một lần nữa khôi phục lại dung mạo lúc trước, nghi ngờ hỏi.

"Nghe Giao Tam nói, Long Ngũ có thiên tư trác tuyệt trong việc luyện đan lẫn tu hành, cho nên có chút ấn tượng với ngươi, vẫn muốn được gặp mặt một lần, không ngờ nhanh như vậy đã gặp được rồi, thật đáng vui mừng." Hồ Tam nhếch miệng cười cười, nói ra.

Lần này đến lượt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn có chút khó tin, lão nhìn về phía Hàn Lập, từ từ nói ra:
"Lệ đạo hữu ngươi... Cũng là thành viên Luân Hồi Điện sao?"

Chương 644: Chờ xuất phát
04/01/19-20:50
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Thật có lỗi, bởi vì thân phận này, lúc trước không thể không giấu giếm." Hàn Lập hơi ôm quyền với Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, nói ra.

Trước khi tới đây, hắn định thay đổi dung mạo, nhưng nghĩ lại, cảm thấy có chút không ổn.

Hắn và Nhiệt Hỏa Tiên Tôn ở chung tai Dã Hạc Cốc một thời gian không ngắn, nếu cố ý đổi một thân phận khác, khó tránh khỏi bị lão nhìn ra sơ hở, nếu bị phát hiện ngược lại dễ sinh ra dè chừng lẫn nhau, lại thêm hai người Hồ Tam bên cạnh, tất nhiên sẽ sinh ra thêm phiền toái.

Như thế, còn không bằng ngay từ đầu thẳng thắn thừa nhận thân phận "Lệ Hàn" này, ngược lại có thể tránh đi rất nhiều tai hoạ ngầm.

"Lệ đạo hữu không cần như thế, không phải ta cũng mai danh ẩn tích giống ngươi sao, cả ngày lo lắng dè chừng." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn khoát tay áo, cười khổ nói.

"Hặc hặc, đều là người quen, lần này thám hiểm Chân Ngôn môn thì càng dễ xử lý rồi." Thạch Xuyên Không vừa cười vừa nói.

"Không tệ, không tệ, vừa rồi Nhiệt Hỏa đạo hữu còn nói ngươi có thể làm tri kỷ rượu cùng ta, đến đến đến, chúng ta trước không quản những thứ khác, uống trước cho đỡ ghiền đã." Hồ Tam vừa cười vừa nói.

Hàn Lập thấy vậy mỉm cười, cũng không có từ chối, lúc này ngồi đối diện với Thạch Xuyên Không, đối ẩm với y.

Lại nói tiếp, ban đầu ở trong Nhàn Vân cốc, ngoại trừ Cảnh Dương thượng nhân, còn có Nhiệt Hỏa Tiên Tôn mê rượu, chưa từng nghĩ tới bây giờ kết bạn cùng Hồ Tam này cũng là tửu quỷ.

Bất quá tính cách người này hào phóng không bó buộc, ngược lại làm hắn không có phản cảm, làm khơi gợi lên một ít chuyện cũ ở Thất Huyền Môn trước kia.

. . .

Hắc Sơn Tiên Vực, Nguyên Quy Đại Lục, Lưu Vân Thành.

Nguyên Quy Đại Lục ở biên giới đông nam Hắc Sơn Tiên Vực, mà Lưu Vân Thành lại ở vị trí phía nam xuối cùng của Nguyên Quy Đại Lục, tuy nhìn có vẻ vắng vẻ, nhưng cũng xem như là đại thành phồn vinh số một số hai ở Hắc Sơn Tiên Vực.

Tường thành cao ngất nguy nga, hầu như đâm thẳng vào tầng mây, nội thành với các con đường rộng rãi kéo dài giao thoa nhau, vô số kiến trúc cao lớn hoa mỹ như rừng, một mực kéo dài đến cuối tầm mắt.

Xa xa nhìn lại, khắp nơi trong thành đều là dòng người rậm rạp chằng chịt, trên trời cũng có từng đạo độn quang bay qua, phồn vinh hưng thịnh khó có thể tưởng tượng.

Phía bên ngoài thành là một mảnh hải vực vô biên, nước biển màu đen, mặt biển cuồn cuộn kịch liệt, nhấc lên từng cơn sóng lớn, tựa hồ cả phiến hải vực đang phát cuồng.

Hải vực này có tên là Bạo Loạn Chi Hải, quanh năm sóng biển ngập trời, khí hậu cực kỳ ác liệt, bên trong chứa rất nhiều nguy hiểm, chớ nói phàm nhân, dù là một ít tu sĩ có tu vi hơi thấp cũng không cách nào sinh tồn trong đó được.

Tuy khí hậu Bạo Loạn Chi Hải cực kỳ ác liệt, nhưng thiên địa linh khí bên trong lại vô cùng nồng đậm, trên biển có rất nhiều Yêu thú, càng có rất nhiều Linh tài trân quý. Vì vậy mặc dù Bạo Loạn Chi Hải vô cùng nguy hiểm, nhưng có vô số tu sĩ đi tới Lưu Vân Thành, từ nơi này ra biển tầm bảo, khiến cho thành này trở nên cực kỳ phồn hoa.

Lưu Vân Thành phồn vinh như vậy, không chỉ là vì những người kia ra biển tầm bảo, mà còn có một nguyên nhân trọng yếu là bên trong Lưu Vân Thành tọa lạc một tòa Truyền tống trận vượt ra cả Hắc Thổ Tiên Vực.

Bốn Tiên khu mặc dù không cách xa Man Hoang Giới vực, nhưng cũng không giáp giới nhau, đều cách một ít nơi hiểm địa.

Hắc Sơn Tiên Vực cách Hắc Thổ Tiên Vực chính là Bạo Loạn Chi Hải này.

Chính giữa Lưu Vân Thành này thình lình có một ngọn núi khổng lồ màu trắng cao vút đến tận chân mây, từ chân núi đến đỉnh núi xây dựng rậm rạp chằng chịt vô số kiến trúc, xoay quanh toà núi.

Từ đằng xa nhìn lại, toàn bộ ngọn núi màu trắng khổng lồ giống như một cái tổ ong lớn, rất là đồ sộ.

Chỗ giữa sườn núi khổng lồ này, có một toà bạch tháp cao ba tầng đứng dựa vào núi, cửa điện trước tháp treo một tấm biển lớn mấy trượng, phía trên dùng kim phấn viết ba chữ to "Phi Tiên điện".

Nơi đây đúng là đại điện truyền tống Lưu Vân Thành, toàn thân do từng khối ngọc thạch màu trắng xây chồng lên nhau.

Xuyên qua cửa chính đại điện, đi qua một hành lang gấp khúc màu trắng, phía trước sáng tỏ thông suốt, là một gian sảnh lớn màu trắng to chừng mấy trăm trượng.

Bên trái sảnh lớn có một cái bàn ngọc thạch màu trắng dài mảnh, đứng phía sau là mấy tên tu sĩ Thiên Đình mặc áo bào màu vàng, đang bắt tay làm việc trước năm sáu đội ngũ tu sĩ xếp hàng trước bàn.

Bên phải sảnh lớn có vài chục Truyền tống trận lớn nhỏ không đều, xếp thành mấy hàng, bên cạnh từng truyền tống trận dựng đứng một khối ngọc bài, trên đó viết nơi Truyền Tống Trận đến.

Những Truyền Tống trận này đều vận chuyển ông ông, thỉnh thoảng chớp động ra từng đạo bạch quang ngút trời, tiếp nhận từng nhóm tu sĩ đến Lưu Vân Thành, hoặc là Truyền Tống đến địa phương khác.

Lúc này, phía trước một cái Truyền Tống trận bên trái sáng ngời mãnh liệt, tản mát ra bạch quang ngút trời, vốn trong pháp trận không có một bóng người bỗng hiện ra mười mấy thân ảnh.

Bốn nhân ảnh đi ra, là ba thanh niên nam tử, còn có một lão giả tóc trắng, đúng là bốn người Hàn Lập từ Vi Thước Sơn chạy một đường tới đây.

Vì để tránh phiền toái, bốn người thay đổi thân hình dung mạo một chút.

Dọc theo con đường này, đại bộ phận bọn hắn đều cưỡi Truyền Tống Trận tiến lên, ngẫu nhiên đụng phải một ít phiền toái liền trực tiếp phi độn chạy đi, đi một chút dừng một chút, bỏ ra hơn ba mươi năm, rốt cuộc đã tới Lưu Vân Thành.

"Xem như đã đến rồi, đi thôi." Hồ Tam gối hai tay sau ót, nói với ba người khác một tiếng liền đi ra bên ngoài.

"Này, ta nói. . . Chúng ta không trực tiếp cưỡi Truyền Tống Trận sao? Bạo Loạn Chi Hải này cũng không phải là có thể đi xuyên qua đấy." Đuôi lông mày Nhiệt Hỏa Tiên Tôn khẽ động, hỏi vội.

"Cưỡi Truyền Tống Trận vượt qua vực cũng không khác gì trực tiếp băng qua vực, phải bị thẩm tra vô cùng nghiêm khắc, chúng ta trước chuẩn bị một chút mới được." Bước chân Hồ Tam không ngừng, cũng không quay đầu lại, truyền âm nói với ba người một tiếng.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe vậy, khẽ gật đầu, không nói gì thêm, đi theo.

Hàn Lập cùng Thạch Xuyên Không từ đầu đến cuối không nói một lời theo ở phía sau, đi ra ngoài.

Chỉ là những người còn lại không có phát hiện, lúc Hồ Tam nói chuyện với Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, khóe miệng gã hơi kéo ra, tựa hồ toát ra vài phần bất đắc dĩ.

Hồ Tam chạy trốn nhiều năm tại các đại Tiên Vực, kinh nghiệm phong phú vô cùng, vì vậy trên đường đi, một ít lộ tuyến nguy hiểm cần phải chú ý, đều giao cho gã chịu trách nhiệm.

Lại nói tiếp, mọi người có thể đi trôi chảy như thế tới Lưu Vân Thành này, công lao của gã không nhỏ.

Người này thoạt nhìn chẳng hề để ý cái gì, dường như không đáng tin cậy, nhưng kỳ thật tâm tư tinh tế, suy tính nhiều chuyện còn hơn mấy phần so với những người khác.

Theo dòng người đi ra ngoài, bốn người rất nhanh rời khỏi tháp cao màu trắng.

Vị trí tháp ở địa thế khá cao, thành trì phía dưới, còn có Bạo Loạn Chi Hải ngoài thành đều xuất hiện trước mắt.

"Bạo Loạn Chi Hải quả nhiên đồ sộ." Hàn Lập nhìn hải vực phía xa, kích động tán thưởng một tiếng.

Tiếng nổ mạnh ù ù từ xa truyền đến, mọi người dưới chân ngọn núi màu trắng khổng lồ cũng rung động lắc lư nhẹ theo.

"Nơi đây chỉ là khu vực gần biển, còn không xem vào đâu, nếu như đến chỗ sâu trong Bạo Loạn Chi Hải, chỗ đó mới chính thức là sóng lớn ngập trời, rất kích thích a." Hồ Tam cười nói.

"A, chẳng lẽ Hồ Tam đạo hữu đã đi vào chỗ sâu trong Bạo Loạn Chi Hải?" Hàn Lập thấy hơi lạ hỏi.

"Đã xảy ra thật lâu rồi, lần đó cũng là từ Lưu Vân Thành này tiến về Hắc Thổ Tiên Vực, lúc ấy ta nhất thời nóng đầu, muốn vượt qua Bạo Loạn Chi Hải, liền bỏ ra mấy chục năm, đã đến chỗ sâu trong Bạo Loạn Chi Hải rồi." Hồ Tam cười nói.

"Ta có xem qua một ít ghi chép về Bạo Loạn Chi Hải, nói là chỗ sâu trong hải vực ngoại trừ các loại Yêu thú, còn có các tộc quần Hải yêu tộc kỳ lạ sinh hoạt, thực lực rất mạnh, có thể chiến đấu với Yêu thú trên biển, lại thêm trên biển không thiếu nơi hiểm yếu, có thể nuốt sống người đi qua Bạo Loạn Chi Hải này." Hàn Lập hỏi như thế

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cùng Thạch Xuyên Không nghe vậy, cũng đều cảm thấy hứng thú nhìn qua.

"Hắc hắc, Lệ huynh quả nhiên là nghe nhiều biết rộng. Chỗ sâu trong Bạo Loạn Chi Hải này xác thực nguy hiểm, nhất là những Hải yêu tộc kia, chúng nó thù hận cực đoan tu sĩ nhân loại, nhìn thấy nhất định đuổi giết đến cùng, hiếm khi có tu sĩ gặp phải Hải yêu tộc mà toàn mạng trở ra. Lần trước sâu trong Bạo Loạn Chi Hải ta cũng gặp phải Hải yêu tộc, bị chúng nó truy sát một đường trọn vẹn hơn mười năm, cuối cùng bằng vào một quả Tiên phù không gian, mới may mắn chạy thoát trở về, nhưng chịu không ít tổn thương." Hồ Tam nhìn mặt biển rung chuyển phía xa, đồng tử hơi co lại một cái, tựa hồ có chút sợ hãi nói.

"Lúc đó tu vi Hồ huynh so với hiện tại thì . . ." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn hơi chần chờ hỏi.

"Đó là chuyện nhiều năm trước rồi, ta vừa mới tiến cấp Thái Ất cảnh, nhất thời đắc ý quên mình, mới làm ra loại chuyện ngu xuẩn này." Hồ Tam cười hặc hặc, chẳng hề để ý nói.

Hàn Lập nghe nói vậy, trong lòng âm thầm khiếp sợ.

Thực lực Hồ Tam hắn đã chứng kiến, lấy tu vi Thái Ất cảnh cũng không thể vượt qua Bạo Loạn Chi Hải này, xem ra trong biển sâu này rất nguy hiểm.

"Nghe nói bên trong Hải yêu tộc kia còn có tồn tại Đại La cảnh, Thiên Đình cũng không thương thảo được, cho nên mới không tiếc món tiền khổng lồ kiến tạo Truyền tống trận chỗ này để vượt qua vực." Hồ Tam tiếp tục nói.

"Thì ra là thế." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe vậy gật đầu.

"Đi thôi, nơi đây không phải chỗ nói chuyện, chúng ta tới nội thành tìm một khách sạn ở trước đã." Hồ Tam nhìn thoáng qua chung quanh một cái, dẫn đầu bay vào hướng nội thành.

Ba người Hàn Lập phi thân đuổi theo, rất nhanh bốn người đi tới nội thành, tìm một khách sạn thanh tịnh thuê bốn gian phòng ở lại.

Hàn Lập thoáng sửa soạn trong phòng một chút, sau đó đứng dậy đi tới gian phòng Hồ Tam, hỏi thăm gã lúc trước nói "Thẩm tra" là cái gì.

"Việc này không vội, chúng ta thật vất vả mới đi tới Lưu Vân Thành này, chỉ vội vàng đi qua như vậy thì thua thiệt rồi. Ta biết rõ trong Lưu Vân Thành này có một toà 'Vị Tửu Lâu " làm mỹ thực khẩu vị vô cùng ngon, lượn quanh lưỡi ba ngày không tiêu tan, lầu này có một loại tuyệt phẩm tiên tửu, chúng ta trước đi uống thử, sau đó lại nói những thứ khác." Hồ Tam cười ha ha, không có trả lời vấn đề Hàn Lập, ngược lại giới thiệu một món rượu ngon trong thành.

Hàn Lập nghe vậy, mặt lộ vẻ bất đắc dĩ.

Dọc theo con đường này, cứ đến một thành, Hồ Tam nhất định phải tìm một ít món ngon mỹ vị, có đôi khi phải đợi mười ngày nửa tháng, làm chậm hành trình không ít.

"Tuyệt phẩm tiên tửu? Thật không?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cùng Thạch Xuyên Không bây giờ cũng đã đi tới, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe có hảo tửu, ánh mắt lập tức sáng lên, xoa xoa đôi tay nói.

"Thời gian vừa qua mọi người một mực căng thẳng tinh thần chạy đi, xác thực vất vả, trước nghỉ ngơi một chút cũng tốt." Thạch Xuyên Không cười nhạt một tiếng, nói ra.

"Thạch huynh nói rất đúng, nên như thế, đi mau, đi mau." Hồ Tam dùng sức vỗ bả vai Thạch Xuyên Không một cái, sau đó gấp gáp giống như khó dằn nổi bước nhanh ra bên ngoài.

Hàn Lập thấy tình hình này, bất đắc dĩ lấy tay sờ lên mũi, cất bước đi theo.

Mặc dù đối với rượu ngon món ngon, hắn cũng không để trong lòng, nhưng cũng không muốn làm mọi người cụt hứng.
Chương 645: Ung dung tự tại
04/01/19-21:10
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hồ Tam mang theo ba người Hàn Lập rẽ trái rẽ phải trong Lưu Vân thành, rất nhanh đi tới trước một tửu lâu màu đỏ thắm, cửa treo một tấm biển lớn, trên đó viết ba chữ to "Vị Tửu lâu".

Tửu lâu này có quy mô khá lớn, tổng cộng có năm tầng, tầng một tầng hai là đại sảnh, bày đầy bàn lớn, lầu ba trở lên chính là khu vực khách quý, cách ra từng gian riêng.

Giờ phút này mặc dù chưa đến giờ cơm, nhưng tầng một tầng hai đã ngồi đầy người, hơn nữa ngồi tại chỗ này đều là tu sĩ, tu vi lại không thấp.

Phía trước quán rượu vẫn còn có không ít tu sĩ, giống như thực khách thế tục bình thường đang xếp hàng chờ đợi, nhìn thấy ba người Hàn Lập cả bọn âm thầm kinh ngạc.

Hồ Tam tựa hồ không cảm thấy kinh ngạc với chuyện này, trực tiếp bước vào tửu lâu, lấy ra một vật giống như lệnh bài, lắc lắc trước mặt một tiểu nhị chạy ra chào đón.

"Nguyên lai là khách quý đến, mời lên phòng khách quý trên lầu." Tiểu nhị xem xét lệnh bài một chút, lập tức cúi đầu khom lưng mang theo bốn người đi thẳng tới một phòng khách quý tầng năm.

Phòng khách quý đặt một bộ bàn ghế dựa cực kỳ tinh tế, rực rỡ không xa xỉ, cho dù lấy ánh mắt của bốn người cũng cảm thấy rất là dễ chịu.

Hồ Tam cũng không hỏi qua ba người, miệng lưỡi lưu loát kêu một bàn mỹ thực phong phú với tiểu nhị, còn có một bầu rượu lớn màu thanh bích cao hơn một thước.

Sương mù màu trắng nhè nhẹ từ trong miệng bầu rượu bay lên, khuếch tán chầm chậm ra không khí.

Một mùi rượu thơm kỳ dị lan ra, cho dù là Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lẫn Thạch Xuyên Không ngửi được mùi rượu này, tinh thần cũng chấn động, trong miệng vậy mà nuốt một ngụm nước bọt.

"Quả nhiên là rượu ngon!" Ánh mắt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn sáng lên, khen.

"Tất nhiên rồi, khách nhân đi tới Vị Tửu lâu này, hơn phân nửa đều là vì tiên tửu mà tới." Hồ Tam cầm bầu rượu lên rót cho mỗi người một chén, tiếp đó bưng chén rượu của mình lên uống một hơi cạn sạch, mặt lộ vẻ say mê.

Hàn Lập bưng chén rượu lên, nếm thử một chút, con mắt lập tức sáng lên.

Loại rượu này có màu hổ phách, nhìn óng ánh trong suốt, sau khi vào miệng, một cỗ hương vị khó nói lên lời bao trùm đầu lưỡi, tiếp đó chậm rãi thẩm thấu truyền đến toàn thân.

Mùi rượu này không chỉ có một, mà là trên trăm loại tư vị kỳ diệu dung hợp thành, hắn nếm thử qua cũng chưa hẳn nhận ra được hết các loại hương vị trong đó.

Rất nhiều mùi rượu đan vào nhau, nhưng lại phân ra rõ ràng, để cho người khó mà dùng lời nói hình dung được, so với bất kỳ tiên tửu nào mà Hàn Lập uống qua trước kia đều cao hơn một bậc.

"Quả nhiên là tuyệt phẩm tiên tửu, không biết rượu này tên là gì?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng nếm thử một miếng, gật đầu khen.

"Rượu này tên là Hổ Phách Tiên, sở dĩ Vị Tửu lâu có danh khí to lớn như thế, hơn phân nửa nguyên nhân là nhờ rượu này, mỗi lần Thiên Đình tổ chức quần tiên hội, cũng sẽ dùng Hổ Phách Tiên này." Hồ Tam dứt lời, uống một hơi cạn sạch chén rượu ngon trong tay, mặt lộ vẻ thỏa mãn.

"Quần tiên hội?" Sắc mặt Hàn Lập khẽ động, đặt chén rượu trên tay xuống.

"Chính là thịnh hội của Thiên Đình, cứ qua một đoạn thời gian, Thiên Đình sẽ triệu tập Cung chủ các đại Tiên vực Tiên cung đến Thiên Đình, thương nghị chuyện quan trọng, xem như là thịnh hội lớn nhất của Thiên Đình." Hồ Tam gật gù đắc ý nói.

Hàn Lập nghe vậy trong mắt lóe lên vẻ kinh ngạc, lập tức trầm ngâm, tựa hồ đang cân nhắc điều gì.

Hồ Tam cũng không để ý Hàn Lập, buông tay buông chân ăn uống thả cửa.

Thạch Xuyên Không cũng có chút yêu thích mỹ thực, cũng lập tức ra tay ăn uống.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn tựa hồ cực kỳ yêu thích Hổ Phách Tiên này, uống liên tục chén này sang chén khác.

Không quá lâu, cả bàn mỹ thực rượu ngon đều bị quét sạch, chỉ còn lại một bàn chén bát bừa bộn.

"Cơm nước no nê, quả thật là thiên đại chuyện vui nhân sinh! Bởi vì cái gọi là khổ tu vạn năm cuối cùng thành tiên, tại sao phải chia ra làm hai thế giới tương phản? Người khác vẫn tu hành khổ, ta vẫn tiêu diêu giữa thiên địa! " Hồ Tam vỗ vỗ cái bụng hơi căng lên, thở dài nói.

"Được lắm, tiêu diêu tự tại giữa thiên địa! Nên uống cạn một chén lớn!" Nhiệt Hỏa Tiên Quân khen lớn một tiếng nói.

Thạch Xuyên Không xoa bụng, bĩu môi, không nói gì.

"Ăn cũng ăn xong, uống cũng uống no bụng rồi, chúng ta cũng nên thương lượng một chút chuyện chính sự tiến về Hắc Thổ Tiên Vực à." Hàn Lập đặt chén rượu xuống, mở miệng nói ra.

Đồng thời hai tay hắn bấm quyết điểm một cái, một tầng thanh quang nhộn nhạo lên, mở ra một tầng màn sáng màu xanh, bao quanh gian phòng lại.

"Lệ huynh thật đúng là không để cho người ta buông lỏng một chút." Hồ Tam nhìn Hàn Lập một chút, uể oải nói.

"Lệ huynh nói không sai, chúng ta vẫn nên thương lượng một chút chính sự mới tốt, Lưu Vân thành là trọng thành Hắc Sơn Tiên Vực, Thiên Đình cực kỳ trọng thị nơi này, chỉ sợ đã sớm bố trí xuống vô số cơ sở ngầm trong nội thành, hay là chúng ta nên rời sớm mới tốt." Sắc mặt Thạch Xuyên Không ngưng lại nói.

"Đúng là như vậy." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng gật đầu nhẹ.

"Tốt a, tốt a. Thực không có cách nào ép các ngươi a." Hồ Tam thấy ba người đều nói như vậy, nhún vai, thu hồi vẻ đùa giỡn.

"Thạch huynh nói không sai, Thiên Đình cực kỳ trọng thị Lưu Vân thành này, nhất là truyền tống trận kia càng bị Thiên Đình khống chế nghiêm mật, người muốn sử dụng truyền tống trận đều phải qua thẩm tra nghiêm khắc." Hồ Tam dừng một chút, nghiêm mặt nói.

"Thẩm tra? Chủ yếu ở mặt nào?" Hàn Lập lập tức hỏi.

"Có hai mặt, một là thẩm tra thân phận, muốn dùng khóa vực truyền tống trận, cần phải có thân phận được Hắc Sơn Tiên Cung tán thành. Bất quá cái này không khó, chỉ cần chịu tốn Tiên nguyên thạch, vẫn dễ dàng lấy được thân phận chính quy. Mặt thứ hai mới thật phiền phức, phải qua Thiên Kính thẩm tra." Hồ Tam nói đến đây, cũng nhíu mày lại.

"Thiên Kính thẩm tra. . . Đó là cái gì?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn ngạc nhiên hỏi.

"Là Thiên Đình nghiên cứu ra một loại pháp trận cảm ứng, gọi là Thiên Kính pháp trận, dò xét khí tức cực kỳ nhạy cảm. Phương pháp này có chức năng lưu trữ, nghe nói bên trong tồn trữ hết thảy tin tức trọng phạm Thiên Đình truy nã, trong đó bao gồm dung mạo, công pháp tu luyện, sử dụng tiên khí ... Giống như chúng ta là nghịch phạm truy nã của Thiên Đình, chỉ cần tiết lộ một chút tin tức, ngay lập tức sẽ bị Thiên Kính pháp trận cảm ứng được, đến lúc đó có hậu quả gì, cũng không cần ta nói rõ a." Hai tay Hồ Tam vỗ một cái nói.

"Vậy mà có thể ghi chép hết thảy tin tức tội phạm Thiên Đình truy nã, thật là pháp trận cảm ứng lợi hại!" Hàn Lập chậm rãi nói.

"Ta tuy xem Thiên Đình không vừa mắt, nhưng nắm trong tay toàn bộ Tiên giới, dưới trướng có vô số kỳ nhân dị sĩ, càng tích lũy vô số tri thức, cũng chỉ có bọn hắn mới có thể nghiên cứu ra loại vật này. Bất quá bố trí một cái Thiên Kính pháp trận cực kỳ phức tạp, tiêu hao tài nguyên vô số kể, cũng chỉ có một số địa phương trọng yếu Thiên Đình mới bày ra pháp trận này." Hồ Tam còn nói thêm.

Bọn người Hàn Lập nghe vậy, đều im lặng gật đầu nhẹ.

"Thạch huynh ngươi và ta đã đại náo một trận tại Tụ Côn thành, chỉ sợ hiện tại cũng đã nằm trên Tru Tiên bảng Thiên Đình, Nhiệt Hỏa huynh thì không cần phải nói, một mực bị Thiên Đình truy xét, hai người các ngươi phải nghĩ biện pháp ẩn giấu hoàn toàn khí tức của mình, không để tiết lộ nửa điểm tin tức đấy." Hồ Tam nhìn về phía Thạch Xuyên Không cùng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn, trịnh trọng nói.

Thạch Xuyên Không cùng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe vậy, đều gật đầu nhẹ, cúi đầu trầm ngâm.

"Về phần Lệ huynh, ta không biết ngươi có bị Thiên Đình truy nã hay không, bất quá Thiên Đình thiết kế ra toà Thiên Kính pháp trận này, mục đích chính là tìm kiếm thành viên Luân Hồi điện, ngươi cũng phải muôn vàn cẩn thận. Ta có thể phát giác được sát khí trên người ngươi nồng đậm khác thường, tuy rằng dùng thủ đoạn nào đó ẩn giấu, nhưng cũng không hoàn mỹ, nhất định sẽ bị Thiên Kính pháp trận cảm ứng được." Hồ Tam nhìn về phía Hàn Lập, hình như có thâm ý nhắc nhở.

Hàn Lập nghe vậy sắc mặt khẽ động, hắn một mực phục dụng Hư Nguyên Đan, ẩn tàng sát khí trong cơ thể, không ngờ lại bị Hồ Tam khám phá được.

"Hiện tại ta đang muốn vượt qua Sát suy, sát khí trên thân tự nhiên nồng đậm, bất kỳ người nào ở vào giai đoạn này cũng sẽ như vậy, chẳng lẽ bởi vì chuyện này mà Thiên Đình nhất định quy ta là thành viên Luân Hồi điện mà ra tay bắt ta?" Hàn Lập có chút kỳ quái hỏi.

"Cho dù là ai, chỉ cần bị Thiên Kính pháp trận cảm ứng được sát khí nồng đậm trong cơ thể, Thiên Đình cũng sẽ lập tức ra tay bắt, còn tại sao lại như vậy, ta cũng không rõ lắm." Hồ Tam gật đầu nói.

Hàn Lập nghe vậy, trong lòng nao nao, chợt tựa hồ nghĩ tới điều gì.

Thiên Đình làm việc như vậy, hiển nhiên không phải là bắn tên không trúng đích, tựa hồ giữa Luân Hồi điện và Hôi tiên có một loại liên hệ nào đó không muốn người biết, mà đặc thù rõ rệt nhất của Hôi tiên chính là sát khí.

Hắn lập tức lắc đầu, không nghĩ về việc này nữa, nhưng trong lòng đang tính toán đến một vấn đề khác quan trọng hơn.

Trước đây tại Minh Hàn tiên cung hắn giết chết Tiêu Tấn Hàn nên bị Thiên Đình truy sát, coi như Thiên Đình thu thập đủ tin tức của hắn trong Minh Hàn tiên cung, hắn vẫn có biện pháp tránh khỏi.

Chỉ là phương pháp ẩn tàng sát khí trong cơ thể, hắn chủ yếu vẫn dựa vào Hư Nguyên Đan, nhưng đó tuyệt không phải kế lâu dài.

"Nếu chỉ ẩn tàng sát khí, ngược lại ta có biện pháp." Hồ Tam nhìn thoáng qua Hàn Lập, hơi do dự một chút, lại mở miệng nói ra.

"Há, biện pháp gì? Kính xin Hồ huynh vui lòng chỉ giáo." Hàn Lập khẽ giật mình, chắp tay nói.

Hồ Tam lật tay một cái, lòng bàn tay xuất hiện một bình ngọc màu bạc, ném cho Hàn Lập.

Hàn Lập tiếp nhận bình ngọc, mở nắp bình ra, bên trong là một khoả đan dược màu xám lớn chừng ngón cái.

Hắn nhìn đan dược này, ánh mắt chợt lóe lên.
Tuy màu sắc khác nhau, nhưng khí tức đan dược màu xám này tản mát ra rất giống Hư Nguyên Đan, nhưng lại nồng đậm hơn nhiều.

"Đây là...?" Hàn Lập không chút biến sắc nhìn về phía Hồ Tam, hỏi.

"Đan này tên là Sát Nguyên đan, ăn vào sau đó luyện hóa có khả năng ẩn tàng sát khí, hiệu quả vô cùng tốt." Hồ Tam nói ra.

"Nếu Hồ Tam đạo hữu nói như vậy, chỉ sợ đan này có giá trị không nhỏ, tại hạ làm sao lại . . ." Hàn Lập có chút do dự nói.

"Hắc hắc, mấy vật ngoài thân này, đối với ta cũng không có vấn đề, hôm nay hợp ý cùng Lệ đạo hữu, tặng ngươi một lần thì có làm sao?" Hồ Tam khoát tay áo, ra vẻ không sao cả nói.

Ánh mắt Hàn Lập loé lên lần nữa, lập tức dùng thần thức kiểm tra cẩn thận đan dược màu xám bạc.

Sau một lát, hắn không do dự nữa, ngửa đầu nuốt viên thuốc này vào.

Đan dược vào bụng, rất nhanh hòa tan ra, hóa thành một cỗ khí lạnh truyền ra khắp nơi trong cơ thể.

Những nơi khí lưu lạnh buốt đi qua, sát khí nơi đó lập tức ẩn núp xuống, vòng xoáy sát khí trong tiên khiếu cơ hồ cũng ngừng chuyển động, trở nên yên lặng.

Rất nhanh, sát khí trong cơ thể hắn liền thu liễm hơn phân nửa.

Hàn Lập cảm nhận được biến hoá trong cơ thể, trên mặt lập tức lộ ra vẻ sợ hãi lẫn vui mừng.

Bây giờ dược lực Sát Nguyên đan vẫn chưa hoàn toàn luyện hóa, một khi luyện hoá toàn bộ nhất định có thể che giấu hoàn toàn sát khí trong cơ thể hắn.

Hơn nữa theo hắn đoán chừng, dược lực có thể duy trì tối thiểu khoảng mười năm.
Chương 646: Chuẩn bị một chút
05/01/19-01:12
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Không biết Hồ Tam đạo hữu còn có nhiều Sát Nguyên đan, hoặc là đan phương của đan này không? Lệ mỗ có thể mua với giá cao, hoặc là dùng những vật khác trao đổi cũng được." Hàn Lập nhìn về phía Hồ Tam, nói ra.

"Vậy thì khó rồi! Ta cũng ngẫu nhiên có được nó, càng chưa nói đến đan phương." Hồ Tam lắc đầu, có chút bất đắc dĩ nói ra.

"Vậy có thể nói cho ta biết, là đạt được Sát Nguyên đan này ở nơi nào không?" Hàn Lập chưa từ bỏ ý định, truy vấn.

"Lúc trước ta chưa đột phá Thái Ất cảnh, tại một cuộc trao đổi hội dưới đất, thấy có người bỏ ra một ngàn Tiên nguyên thạch chụp được một bình Sát Nguyên đan, liền thuận tay lấy được, phát hiện trong bình có hai viên, một viên trong đó đã bị ta dùng hết, vẫn còn dư lại một viên này. Còn về thuốc này xuất từ nơi nào, ta cũng hoàn toàn không biết gì cả." Hồ Tam giơ hai tay ra, nói.

Hàn Lập nghe vậy, cúi đầu im lặng không nói.

"Bất luận thế nào, đa tạ Hồ huynh về Sát Nguyên đan, đây là... năm trăm viên Tiên nguyên thạch." Rất nhanh hắn ngẩng đầu lên, lấy ra một cái trữ vật pháp khí, đưa cho Hồ Tam.

"Ta đã nói cho ngươi, ngươi lại vậy thật là không được." Hồ Tam khoát tay áo, không có tiếp nhận pháp khí chứa đồ.

"Ngươi thu lấy đi, tính tình của hắn cũng tùy hứng vô cùng." Thạch Xuyên Không mỉm cười nói.

"Vậy thì cám ơn Hồ Tam đạo hữu." Hàn Lập cũng không có chối từ, chắp tay nói.

"Lưu Vân thành này ta đã tới rất nhiều lần, liên quan tới thân phận chính quy, ba vị không cần lo lắng, cho ta mấy ngày, ta sẽ tự xử lý ổn thỏa. Nhưng Thiên Kính pháp trận phải nhờ vào chính ba vị rồi, ta chỉ nói một lần, tuyệt đối không nên ôm tư tưởng cầu may." Hồ Tam nói trịnh trọng một câu, tiếp đó thân hình thoắt một cái hóa thành một đạo ngân quang mơ hồ biến mất không còn tăm tích.

Ba người Hàn Lập nhìn nhau một cái, thần sắc đều có chút nặng nề.

Bọn hắn không có tiếp tục dừng lại, rất nhanh rời tửu lâu, trở về khách sạn.

. . .

Gần nửa tháng sau.

Ba người Hàn Lập đều đi tới gian phòng Hồ Tam, Hồ Tam vừa mới trở về, thoạt nhìn có chút mỏi mệt, nhưng thần sắc lại khá hưng phấn.

"Xem ra ba vị đều chuẩn bị không sai biệt lắm." Hồ Tam nhìn ba người một chút, gật đầu cười nói.

Giờ phút này ba người Hàn Lập đã khác ba ngày trước, ngoại trừ dung mạo không thay đổi, các mặt khác đều hoàn toàn khác biệt, bao gồm cả khí tức tản mát ra.

Lúc này Thạch Xuyên Không đã đổi một thân áo bào trắng, tay cầm một cây quạt giấy, bộ dạng công tử thế tục.

Khí tức Ma tộc trên người y đã biến mất không còn tăm tích, tản mát ra một cỗ chấn động khí tức dương khí thuần khiết.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng thay đổi thành một
ông lão tóc xám, tay cầm một quải trượng màu tím, thỉnh thoảng phía trên hiện lên một đạo hồ quang điện màu tím.

Hoả diễm chi lực trong cơ thể lão cũng thay đổi thành khí tức lôi điện, mơ hồ cộng hưởng cùng quải trượng màu tím, không có sơ hở chút nào.

Hàn Lập cũng đổi một bộ trang phục, thân thể cao hơn một chút, làn da trở nên trắng sạch sẽ hơn.

Một cỗ chấn động thủy thuộc tính từ trong cơ thể hắn mơ hồ tản ra, nếu lắng nghe kỹ sẽ có từng trận thanh âm sóng nước cuồn cuộn từ trong cơ thể truyền ra.

Đoạn thời gian này hắn đều ở trong khách sạn không có đi ra ngoài một bước, toàn lực luyện hóa Sát Nguyên đan, rốt cục thu liễm sát khí vào thể nội, đồng thời những đồ vật trên người có khả năng tiết lộ thân phận như Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, bích ngọc hồ lô, Giải Đạo Nhân, tinh viêm đồng tử, thậm chí trữ vật pháp khí ngày thường sử dụng cũng bị hắn gỡ xuống, thu vào trong động thiên Hoa Chi.

Tuy rằng tình huống trong không gian Hoa Chi hẳn là sẽ không bị cảm ứng được, nhưng Hàn Lập vẫn dốc hết toàn lực bố trí một pháp trận không gian trong Hoa Chi, bao phủ tất cả mọi thứ, kể cả Ma Quang vào trong.

"Lúc trước Hồ huynh nói trịnh trọng như vậy, chúng ta sao dám chủ quan." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cười nói.

Hồ Tam gật đầu nhẹ, lấy ra ba tín vật thân phận phân biệt đưa cho ba người Hàn Lập.

Vật này giống như lệnh bài, toàn thân ố vàng, tựa hồ dùng một loại cây khô chế tạo thành.

Hàn Lập lật xem một lượt khô mộc lệnh bài, một bên viết tên mình, tuy vẫn là họ Lệ, nhưng lại bỏ tên đi.

Mặt kia là một đồ án đoá hoa lục giác, tựa hồ là tiêu chí gia tộc hoặc tông môn nào đó.

"Thân phận bốn người chúng ta bây giờ là ngoại môn trưởng lão Thiên Sa tông ở Lưu Sa đại lục, lần này phụng mệnh tông chủ tiến về Hắc Thổ Tiên Vực mua sắm một nhóm vật tư tu luyện." Hồ Tam vừa nói, bên ngoài thân hiện ra một tầng bạch quang mơ hồ, không ngừng lấp lóe vặn vẹo.

Trong bạch quang vặn vẹo, thân thể gã chậm rãi biến hóa, mấy hơi thở sau hóa thành một thanh niên đầu tóc bạc trắng, khí tức tản mát ra cũng khác hoàn toàn lúc trước.

Ba người Hàn Lập thấy cảnh này, trong mắt đều lộ ra vẻ kinh ngạc, gật đầu nhẹ.

Bốn người lập tức đi ra khỏi phòng, hóa thành bốn đạo độn quang bay về phía cự phong màu trắng trong nội thành, rất nhanh lại đi tới cửa Phi Tiên điện.

Nơi này vẫn giống như trước, rất nhiều tu sĩ ra ra vào vào, một bộ dạng bận rộn.

Hồ Tam không có đi vào cửa chính, mang theo ba người Hàn Lập đi vào một cánh cửa bên cạnh cửa chính, bên trong có một cái cầu thang hướng lên trên.

Bốn người bước lên cầu thang đi lên phía trên.

"Mỗi người các ngươi đưa ta hai trăm Tiên nguyên thạch." Hồ Tam chợt quay người nói với ba người.

Ba người Hàn Lập chợt nghe gã nói, đều giật mình khẽ.

"Dùng làm gì?" Thạch Xuyên Không có chút hiếu kỳ hỏi.

"Tự nhiên là vì giảm bớt một chút phiền toái." Hồ Tam cười hắc hắc, nói.

Lời này có chút không minh bạch, nhưng ba người Hàn Lập không có hoài nghi cái gì, mỗi người lấy ra hai trăm Tiên nguyên thạch đưa cho Hồ Tam.

Bốn người đi nhanh qua đoạn cầu thang này, một phòng lớn màu trắng xuất hiện ở phía trước.

Mấy tu sĩ Thiên Đình đứng ở bên trong đang to nhỏ với nhau, nhìn thấy bốn người Hàn Lập đến, một thanh niên tóc bạc đứng gần nhất lập tức ra nghênh đón, vẻ mặt tươi cười hỏi: "Các vị tiền bối muốn sử dụng khóa vực truyền tống trận à?"

Những người kia thấy cảnh này, trong mắt đều lộ ra vẻ ảo não, nhưng không có tiến lên.

"Không sai." Hồ Tam gật đầu nhẹ.

"Mấy vị, xin mời theo ta." Sắc mặt thanh niên tóc bạc vui mừng, đi trước dẫn đường, mang theo bốn người Hàn Lập xuyên qua phòng lớn, đi vào bên trong một đại điện.

Trong đại điện đặt một cái bàn đá, ngồi phía sau là một đại hán mũi to mặt chữ điền, ngồi nghiêm chỉnh, đứng bên cạnh là một lão giả râu bạc trắng, thấp giọng bẩm báo gì đó.

Đại hán mặt chữ điền có tu vi Kim Tiên, bộ kim bào đang mang trên thân tinh xảo hơn không ít so với thanh niên tóc bạc và lão giả râu bạc trắng kia, nơi ngực nhiều hơn một đồ án kim long

Nghe tiếng bước chân, đại hán mặt chữ điền quay đầu nhìn sang, lão giả râu bạc trắng cũng ngừng nói chuyện.

"Phương chấp sự, các vị tiền bối đây muốn dùng khóa vực truyền tống trận." Thanh niên tóc bạc bẩm báo nhẹ một tiếng.

Đại hán mặt chữ điền gật đầu nhẹ, nhìn về phía bốn người Hàn Lập, chậm rãi nói ra: "Quy củ dùng khóa vực truyền tống trận có lẽ bốn vị đều đã biết, bất quá ta vẫn muốn nói lại một lần, truyền tống phí tổn một người một ngàn Tiên nguyên thạch. Bất quá trước đó, phải thẩm tra đối chiếu tin tức thân phận bốn vị, tiếp đó còn phải thông qua một pháp trận dò xét, kiểm tra một chút thân thể mấy vị, sau đó mới có thể dùng truyền tống trận."

Hàn Lập nghe nói lời này, lông mày âm thầm nhíu một cái

Lúc trước Hồ Tam cũng không nói phí tổn với bọn hắn, không ngờ truyền tống một lần cũng không tiện nghi, phải biết, một ngàn Tiên nguyên thạch có thể mua được một kiện nhập phẩm tiên khí, đương nhiên là phẩm giai thấp nhất rồi.

"Quy củ chúng ta đều biết, đây là chứng minh thân phận chúng ta." Hồ Tam vừa cười vừa nói, tiếp đó lấy khô mộc lệnh bài đưa tới.

Ba người Hàn Lập cũng lấy ra tín vật thân phận, đưa cho đại hán mặt chữ điền.

Đại hán lấy từ trong ngực ra một quyển ngọc sách kim sắc, vung lên trước bốn khô mộc lệnh bài.

Một vệt kim quang từ trên sách ngọc bay ra, bao phủ bốn lệnh bài lại.

Trên kim sắc ngọc sách lập tức nổi lên một tầng kim quang, đồng thời xuất hiện từng hàng chữ viết, bên cạnh còn có hình ảnh.

"Nguyên lai là bốn vị trưởng lão Thiên Sa tông, các ngươi tiến về Hắc Thổ Tiên Vực cần làm chuyện gì?" Ánh mắt sắc bén của đại hán mặt chữ điền quét qua bốn người một chút, hỏi.

"Chúng ta phụng mệnh tông chủ đi mua một nhóm tài liệu luyện đan." Hồ Tam tiến lên một bước, bí mật lấy một chiếc nhẫn trữ vật đưa cho đại hán mặt chữ điền không để lại chút dấu vết nào.

Đại hán mặt chữ điền thả thần thức dò xét trong trữ vật giới chỉ một lát, biểu hiện trên mặt lập tức ôn hòa hơn nhiều.

"Thì ra là thế, bốn vị đạo hữu phải đi xa tiến về Hắc Thổ Tiên Vực mua sắm tài liệu, thật là khổ cực rồi, thân phận bốn vị không có vấn đề, xin mời đi theo ta." Đại hán mặt chữ điền đứng lên, trả lại tín vật thân phận cho bốn người, dẫn đầu tiến vào bên trong, thanh niên tóc bạc cùng lão giả râu bạc trắng cũng đi theo phía sau.

Bốn người Hàn Lập cất bước theo sau, một đoàn người rất nhanh đi vào một đại điện khác.

Toàn điện này dùng một loại ngọc thạch màu trắng bạc xây chồng lên nhau, tản mát ra một tầng huỳnh quang, không biết là chất liệu gì.

Trong đại điện bố trí một trận pháp hình tròn màu vàng to cỡ mấy chục trượng, bên trong pháp trận minh khắc lúc nha lúc nhúc vô số trận văn, xen lẫn nhau, vô cùng phức tạp.

Mà chung quanh trận pháp màu vàng dựng tám cột đá kim sắc to cỡ một người ôm, trên trụ đá khắc từng đạo trận văn, liên kết với pháp trận phía dưới. Trên mỗi trụ đá có một tên tu sĩ kim bào khoanh chân ngồi, giờ phút này đều nhắm mắt tĩnh tọa.

Bốn phía vách tường cũng minh khắc từng đạo phù văn phức tạp, cùng tương liên với trận pháp màu vàng.

Phía trên trận pháp màu vàng, nhẹ nhàng trôi nổi một kính tròn kim sắc to lớn.

Không khí phụ cận pháp trận phát ra tiếng ong ong, giống như thanh âm thánh ca quanh quẩn trong đại điện.

"Đây chính là Thiên Kính pháp trận. . ." Hàn Lập nhìn tình cảnh trước mắt, trong mắt lóe lên một tia kinh ngạc.

"Mở ra pháp trận, tra xét rõ ràng, không được bỏ sót mảy may." Giờ phút này trên mặt đại hán mặt chữ điền biểu lộ vẻ nghiêm túc, trầm giọng nói với tám người trên trên trụ đá.

Tám người kia mở to mắt, trong miệng ngâm tụng chú ngữ, đánh ra từng đạo kim sắc pháp quyết.

Trận pháp màu vàng đột nhiên phun mạnh ra kim quang loá mắt, trong đó kèm theo vô số phù văn màu vàng, hình thành một cột sáng màu vàng như thực chất, dung nhập vào trong kính tròn kim sắc phía trên.

Trên kính tròn lập tức sáng lên từng đường vân màu vàng, nhanh chóng lan tràn ra, rất nhanh lan ra khắp toàn bộ kính tròn kim sắc.

Những đường vân màu vàng này tạo thành từng hình dạng kỳ dị, thoạt nhìn rất giống từng con mắt màu vàng kim quỷ dị, nhẹ nhàng chớp động.

Từng gợn sóng màu vàng từ trong con mắt này tản ra, bao phủ trận pháp màu vàng phía dưới.

"Bốn vị đạo hữu, thỉnh theo thứ tự đi qua pháp trận." Lúc này đại hán mặt chữ điền quay người nhìn về phía bọn người Hàn Lập nói.

Bốn người nhìn nhau, Hồ Tam cất bước đi đầu, bước vào trong trận pháp màu vàng.

Uỳnh!

Trận pháp màu vàng thoáng ba động một chút, những phù văn trong cột sáng màu vàng lập tức biến đổi, ngưng tụ thành vô số tia sáng kim sắc, giống như vô số xúc tu, nhẹ nhàng đụng chạm các nơi trên thân thể Hồ Tam.

Trên kính tròn, những con mắt kia tản mát ra sóng ánh sáng kim sắc cũng lập tức sáng lên, dung hợp vào nhau, hình thành từng đạo sóng ánh sáng kim sắc như viên hoàn, bao lại thân thể Hồ Tam.

Sắc mặt Hồ Tam thản nhiên, chậm rãi đi thẳng về phía trước, rất nhanh ra khỏi phạm vi pháp trận, không có bất kỳ dị trạng nào xuất hiện.

Hàn Lập thấy tình hình này, trong lòng thoáng thở ra một chút, nhìn các loại biến hoá của trận pháp màu vàng, ý niệm trong đầu chuyển động.

"Người tiếp theo." Đại hán mặt chữ điền vẫy tay với ba người Hàn Lập một cái, nói.

Thạch Xuyên Không chắp tay với đối phương một cái, tiến lên trước, bước vào trong trận pháp màu vàng.

Những tia sáng kim sắc lập tức hội tụ lại đụng chạm thân thể của y, sóng ánh sáng kim sắc trên kính tròn cũng bao phủ xuống.

Thân thể Thạch Xuyên Không thoáng cứng ngắc lại một cái, sau đó tiếp tục đi về phía trước, rất nhanh cũng bình yên đi qua trận pháp màu vàng.

Hàn Lập không đợi đại hán mặt chữ điền kia mở miệng, thần sắc ung dung cất bước tiến về phía trước, bước vào trận pháp màu vàng.

Chương 647: Thành dưới mặt đất
05/01/19-22:20
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập vừa mới bước vào pháp trận, liền cảm thấy một cỗ áp lực vô hình không cách nào nói rõ từ trong pháp trận màu vàng tuôn ra, trùm lên thân thể hắn.

Thân thể của hắn lập tức trầm xuống, cảm giác dường như đứng ở vạn trượng dưới đáy biển, tựa hồ trong nháy mắt thân thể không thể nào động đậy mảy may.

Những tia sáng kim sắc từ bốn phương tám hướng hội tụ đến, lượn lờ quanh thân thể hắn không thôi, đỉnh đầu cũng có từng đạo sóng ánh sáng chụp xuống.

Hàn Lập nhíu mày lại, cảm giác được hai cỗ lực lượng từ trong pháp trận tuôn ra, chui vào thân thể hắn, một cỗ nhu hòa linh động, một cỗ khác to lớn dày đặc.

Hai cỗ lực lượng du động khắp nơi trong cơ thể Hàn Lập, cảm giác được hết thảy tình huống trong cơ thể hắn.

Hàn Lập không có ý ngăn cản hai cỗ lực lượng này, bởi vì hết thảy nói rất dài dòng, nhưng cũng chỉ diễn ra trong nháy mắt, thân thể thoáng dừng lại một chút, liền khôi phục hành động, sau đó sắc mặt hắn bình tĩnh cất bước đi về phía trước.

Kỳ thật, từ khi rời khách sạn, hắn đã thúc giục Tiên linh lực trong cơ thể vận chuyển chậm rãi dựa theo Thủy Diễn Tứ Thời Quyết.

Mặt khác, hắn còn dùng một môn bí thuật phong ấn hơn phân nửa khí huyết vô cùng tràn đầy của mình, ẩn giấu mấy loại tinh huyết Chân linh, còn có khí tức Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công nữa.

Tóm lại, hết thảy thông tin có thể tiết lộ thân phận, Hàn Lập đều dốc toàn lực xử lý, nếu như vậy mà vẫn bị Thiên Kính pháp trận dò xét ra chân thân, hắn cũng đành chịu.

Trận pháp màu vàng vận chuyển ong ong, hai cỗ lực lượng du tẩu khắp cơ thể Hàn Lập, dừng lại nhiều một chút ngay chỗ Hàn Lập phong ấn, và ngay trên hai ngón tay phải hắn, nhưng cuối cùng vẫn chậm rãi đi ra.

Trong lòng Hàn Lập âm thầm thở phào nhẹ nhõm, đi nhanh qua pháp trận, đến bên cạnh Hồ Tam cùng Thạch Xuyên Không.

Hai người gật đầu với Hàn Lập, rồi nhìn về Nhiệt Hỏa Tiên Tôn phía sau cùng.

Giờ phút này Nhiệt Hỏa Tiên Tôn đang ngông nghênh bước vào pháp trận, rất nhanh cũng thuận lợi thông qua.

"Thân phận và thông tin bốn vị đạo hữu đều không có bất cứ vấn đề gì, có thể sử dụng khóa vực truyền tống trận, truyền tống phí tổn mỗi người một ngàn Tiên nguyên thạch." Đại hán mặt chữ điền đi tới, nói.

Bọn người Hàn Lập mỗi người lấy ra một ngàn Tiên nguyên thạch, giao cho đại hán mặt chữ điền.

Lúc Hồ Tam đưa Tiên nguyên thạch, lại lặng lẽ lấy một chiếc nhẫn trữ vật đưa cho đại hán mặt chữ điền.

"Mấy vị đi theo ta." Trên mặt đại hán mặt chữ điền lộ ra vẻ tươi cười, mang theo đám người Hàn Lập tiếp tục đi tới phía trước, lại đi vào trong một đại điện.

Trên mặt đất trong điện này bố trí một không gian trận pháp truyền tống, lớn cỡ vài chục trượng, trong pháp trận minh khắc vô số trận văn màu bạc, so với Thiên Kính pháp trận bên ngoài cũng không kém bao nhiêu.

Từng đạo ngân quang lấp lóe, không gian rung động mãnh liệt từ trong pháp trận tản ra.

Bốn người Hàn Lập dưới sự chỉ dẫn của đại hán mặt chữ điền, đứng ở trong trận pháp truyền tống.

Năm ngón tay đại hán mặt chữ điền điểm một cái, bốn đạo bạch quang bắn ra, "Đùng" một tiếng dính vào trên thân bốn người, chính là một phù lục màu trắng hình tam giác.

Sau đó gã lấy ra một ngọc bài màu bạc, trong miệng lẩm bẩm.

Thanh niên tóc bạc cùng lão giả râu bạc trắng cũng đứng một bên pháp trận, mỗi người lấy ra một ngọc bài, bấm quyết không thôi.

Trận pháp truyền tống lập tức nổi lên ngân quang sáng tỏ, vận chuyển kịch liệt.

Một đạo ngân quang ngút trời hiện lên, thân ảnh bốn người biến mất không còn tăm tích.

Trong miệng đại hán mặt chữ điền ngâm tụng chú ngữ, bấm quyết điểm một cái.

Trận pháp truyền tống lập tức nhanh chóng lắng lại, rất nhanh khôi phục bộ dạng lúc trước.

Thanh niên tóc bạc cùng lão giả râu bạc trắng đi tới, đứng ở bên cạnh đại hán mặt chữ điền.

"Những Tiên nguyên thạch này thưởng cho các ngươi." Đại hán mặt chữ điền lấy ra một trữ vật pháp khí, ném cho hai người thanh niên tóc bạc, sau đó quay người đi ra bên ngoài.

"Đa tạ Phương hộ pháp." Hai người đại hỉ, khom người thi lễ một cái, nói.

Chờ thân ảnh đại hán mặt chữ điền biến mất, lúc này hai người mới mở trữ vật giới chỉ ra, bên trong là một trăm Tiên nguyên thạch.

Lập tức hai người chia nhau mỗi người một nửa.

"Đã sớm nghe nói làm việc tại tầng hai Phi Tiên điện là một công việc béo bở, không ngờ lại béo bở phong phú như thế, chỉ qua một đoạn thời gian nữa là ta có thể góp đủ Tiên nguyên thạch mua sắm một kiện nhập phẩm tiên khí rồi." Thanh niên tóc bạc có chút kích động nói.

"Đây là đương nhiên, bằng không thì ngươi thử nghĩ tại sao nhiều người lại muốn làm việc tại tầng hai Phi Tiên điện như vậy?" Lão giả râu bạc trắng cười hắc hắc nói.

Hai người thấp giọng cười nói, kề vai sát cánh đi ra bên ngoài.

. . .

Phương bắc Hắc Thổ Tiên Vực có một đại lục hình dáng hẹp dài như Giao long, tên là Ô Long đại lục.

Khu vực bắc bộ ngàn núi vắt ngang, vạn sông chảy cuồn cuộn mạnh mẽ, địa thế chập chùng, khắp nơi là những dãy núi kéo dài vạn dặm, xen lẫn ở giữa là ngàn vạn khe rãnh to lớn thật sâu, bên trong thủy hệ phân bố phong phú, địa hình cực kỳ phức tạp.

Bởi vì địa hình địa vật đặc thù, dẫn đến toàn bộ phương bắc mặc dù thành trì không ít, nhưng lại không có toà đại thành có quy mô to lớn nào, trong đó chiếm diện tích phổ biến nhất là một toà thành tên "Hắc Dứu thành", ở đoạn giữa Thế Lương sơn mạch.

Tuy phương bắc Hắc Sơn Tiên Vực hoang vắng, nhưng cũng không phải là rừng thiêng nước độc hiểm ác chi địa gì, trái lại bởi vì có nhiều đặc sản linh thổ trân quý, đã trở thành nơi được rất nhiều linh dược tiên thảo cùng sơn tinh yêu mị sinh trưởng um tùm.

Càng tới gần Tiên vực, bên trong có rất nhiều thương hội làm sinh ý, xem nơi đây là phúc địa của thương nhân, nhao nhao cắm rễ thành lập phân hội ở đây, vừa thu thập gieo trồng các loại linh thảo, vừa mua sắm quặng mỏ, trắng trợn đào móc linh thổ địa mạch.

Hắc Dứu thành có tên này là nhờ một loại linh thổ màu đen nằm trong dãy Thế Lương sơn mạch này.

Loại linh thổ này giống như cặn dầu, bên trong chứa linh khí, nhưng không thể gieo trồng linh thảo trên đó, lại có thể đem ra nung làm khôi lỗi.

Bởi vì bản thân "Hắc Dứu Thổ" có tính kết dính đặc biệt, lại tồn trữ linh khí, khiến cho lúc luyện chế khôi lỗi gia nhập tỷ lệ nhất định đất này, liền có thể tăng lên rất nhiều tỷ lệ thành công luyện chế khôi lỗi cùng tỷ lệ phẩm cấp.

Cũng chính vì vậy, toàn bộ Hắc Dứu Thổ ở Thế Lương sơn mạch bị đào móc hết sức kịch liệt.

Trải qua gần trăm vạn năm khai thác đào móc, Hắc Dứu Thổ ở toàn bộ dãy núi cơ hồ đã bị đào rỗng, trong lòng đất cũng không còn thừa bao nhiêu.

Bởi vì toàn bộ khoáng mạch bị đào hết, địa thế Thế Lương sơn mạch bị chìm xuống, mặt đất so với những nơi khác trái lại trở nên càng thêm bằng phẳng khoáng đạt, thích hợp tu kiến bến đò Tiên gia cỡ lớn, làm nơi cung cấp các loại độ thuyền vận chuyển và cập bến.

Cho nên, từ mấy chục vạn năm trước, cả tòa Thế Lương sơn mạch đã không còn là nơi khai thác khoáng mạch, ngoại trừ một phần khu vực được tu kiến thành bến đò lớn ra, các địa phương còn lại trở thành linh thổ, gieo trồng các loại linh thảo.

Một phần khu vực trong đó, được kiến tạo thành một toà thành trì to lớn nằm dưới mặt đất, chính là Hắc Dứu thành hiện nay.

Thành này nằm sâu dưới đất mấy trăm dặm, được chia làm bảy tầng, vì thế nó có biệt danh "Thất trọng thành".

Tại chỗ sâu nhất ở tầng bảy toà thành, tu kiến một toà đại điện truyền tống chiếm diện tích khá rộng, có khả năng tiếp dẫn tu sĩ Hắc Sơn Tiên Vực lân cận truyền tống tới.

Giờ phút này, bên ngoài đại điện truyền tống đang có bốn đạo nhân ảnh chậm rãi bước ra, trong đó người cầm đầu có vóc dáng gầy gò trong bộ đồ đen, cơ hồ sóng vai với một người dung mạo thanh tú tóc trắng quăn, chính là Hồ Tam cùng Thạch Xuyên Không.

Hai người Hàn Lập cùng Nhiệt Hỏa Tiên Tôn theo sau hai người bọn họ, cũng đi gấp theo ra, một người sắc mặt ngưng lại, một người ánh mắt phức tạp.

"Làm sao vậy? Nhiệt Hỏa đạo hữu trở lại chốn cũ, tâm tình có chút bất định à?" Hàn Lập nhìn thoáng qua lão giả bên cạnh, vừa cười vừa nói.

"Nơi đây cách chốn cũ còn rất xa à, lúc trước tuy một mực dừng lại ở Hắc Sơn Tiên Vực, cách nhau cũng không tính quá xa, nhưng vẫn không dám trở về Hắc Thổ Tiên Vực, bây giờ biến thành cái dạng gì cũng không biết nữa, ngược lại thật có chút cảm giác lưu luyến." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cười khổ một tiếng nói.

"Hắc Thổ Tiên Vực này có chút khác lạ à, đại điện truyền tống lại được xây dưới mặt đất."

Hàn Lập nhìn chung quanh một chút, thấy phía trên mái vòm cực cao khảm nạm từng khỏa minh châu to lớn, tản mát ra quang mang ấm áp giống như mặt trời, chiếu sáng cả bốn phía xung quanh.

Đại điện phía sau hắn được khảm vào vách đá, phía trước là một tòa đại sảnh rộng rãi, ngay phía trước cùng hai bên trái phải đều có một lối đi rộng rãi, không biết thông đến nơi nào.

"Lệ đạo hữu có chỗ không biết, vị trí chúng ta lúc này đang nằm trong một toà thành trì được tu kiến dưới một quặng mỏ. Ở dưới này không chỉ có đại điện truyền tống, còn có khách sạn tiên gia cùng rất nhiều cửa hàng, lát mang ngươi đi dạo một vòng bên trên, ngươi sẽ biết rõ." Hồ Tam dường như rất auen thuộc nơi này, quay đầu nói với Hàn Lập.

"Vậy làm phiền rồi." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

Bốn người đi dọc theo lối đi bên trái ra ngoài, trên đường đi quả nhiên nhìn thấy từng toà đại điện khảm trên vách núi đá, trong đó có rất nhiều ngọn núi bị trực tiếp đào rỗng, bên ngoài phía trước xây thành những bức tường với gạch xanh chồng lên nhau.

Trong đó có rất nhiều bức tường phía ngoài được trang trí chạm trổ rường cột, trên cửa treo tấm biển lớn, phía trên gắn các lá cờ tinh kỳ, thoạt nhìn không khác gì các cửa hàng trong thành lớn.

"Ở tầng bảy này cũng không có gì nhiều, thương khách lui tới cũng ít nhất, nhưng thương hội chân chính trên cơ bản đều thiết lập tại nơi này, có hai khách sạn tiên gia cũng xây ở tầng này, không có gì náo nhiệt. . ." Một đường đi dọc theo những cửa hàng này tiến lên, Hồ Tam vừa đi vừa giới thiệu cho Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cùng Hàn Lập.

Xuyên qua một cánh cửa hình vòm, lại đi vào bên trong mấy trăm bước, mấy người đi tới một toà đại sảnh rộng rãi, trong sảnh gần vách núi đứng lặng một toà lầu các bằng đá cao hai tầng, phía trên trang trí các loại hoa văn trang sức cùng đồ án hoa điểu ngư trùng, thoạt nhìn hoa mỹ đến cực điểm.

Đỉnh lầu treo một tấm biển to lớn, phía trên viết ba chữ to "Bách Tạo các" bằng kim triện văn.

"Thế nào? Lệ đạo hữu muốn vào dạo chơi?" Thạch Xuyên Không thấy Hàn Lập đứng ở cửa lầu, ngửa đầu nhìn cửa lầu này, hỏi

"Bách Tạo các cùng Bách Tạo sơn chắc là có quan hệ với nhau?" Hàn Lập nghi ngờ hỏi.

"Lệ đạo hữu còn không biết sao? Bách Tạo sơn lấy luyện khí nổi danh trên đời, ngoài việc làm sinh ý cùng các đại thương hội, chính nó cũng mở các cửa hàng bán pháp bảo khôi lỗi do ngoại môn trưởng lão chủ trì. Bách Tạo các này chính là cửa hàng của nó, được phân bố nhiều nơi trong tiên vực." Thạch Xuyên Không giải thích.

"Ha ha, là tại hạ cô lậu quả văn. . ." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

Lúc trước tuy hắn thường gặp gỡ Cảnh Dương thượng nhân, nhưng chủ đề nói về Bách Tạo sơn vẫn tập trung ở thuật luyện khí, còn chưa quan tâm những phương diện này.

"Ngược lại cũng không kỳ quái, nghe Giao Tam đạo hữu nói, đạo hữu một mực ở tại nơi vắng vẻ Bắc Hàn Tiên Vực, ngược lại chưa từng gặp qua Bách Tạo các cũng không có gì lạ." Hồ Tam mở miệng nói ra.

Thạch Xuyên Không nghe vậy, lông mày nhíu một cái không dễ nhận ra, ánh mắt không tự chủ lại nhìn Hàn Lập đánh giá một chút.

Hàn Lập chú ý tới ánh mắt Thạch Xuyên Không, nhìn y cười cười. Thạch Xuyên Không gật đầu khẽ, sau đó dời ánh mắt đi.
Chương 648: Bến đò
06/01/19-11:45
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Bốn người Hàn Lập đi tiếp mấy dặm, cuối cùng dừng lại trước một động khẩu hình vòm.

Ánh mắt ba người Hàn Lập đều nhìn về phía Hồ Tam.

"Trong này chính là truyền tống trận cỡ nhỏ tiến về tầng sáu của thành lúc trước ta có nói qua với các ngươi, các nơi trong thành cũng có không ít. Chúng ta vào thôi."

Hồ Tam nói xong liền dẫn đầu bước qua cánh cửa đi vào trong đó, ba người Hàn Lập cũng theo sát phía sau.

Vừa vào trong, Hàn Lập liền thấy trên mặt đất cách không xa trước mặt có một toà truyền tống trận nhỏ chừng hơn mười trượng.

Bên cạnh truyền tống trận đặt một cái bàn, phía sau là một dị tộc da xanh lá có ngoại hình gần giống thằn lằn, đang ngồi xếp bằng cúi đầu ngủ say, không chút phản ứng với mấy người Hàn Lập đi vào.

Hồ Tam thấy thế, đi tới phía trước gọi y tỉnh lại, sau đó ném một túi chứa linh thạch cực phẩm lên trên bàn, rồi dẫn mấy người Hàn Lập đi vào trong pháp trận.

Dị tộc da xanh cầm cái túi lên ước lượng, thấy đám người Hàn Lập xuất thủ xa xỉ, ngoài phí tổn pháp trận còn cho thêm tiền boa, lập tức tinh thần chấn động, vội vàng chuẩn bị thúc giục pháp trận đưa mấy người lên tầng sáu, vẫn không quên thi lễ với Hồ Tam một cái.

Hồ Tam cười liên tục nhìn đối phương gật gật đầu, một bộ dạng rất vui vẻ.

Bên trong pháp trận loé lên quang mang, thân ảnh bốn người Hàn Lập lập tức mơ hồ một cái biến mất không thấy.

Dị tộc da xanh nhìn linh thạch cực phẩm trên bàn trà, trên mặt càng vui vẻ, đang định kiểm lại một chút thu vào túi trữ vật, sắc mặt lại đột nhiên cứng đờ.

Hắn cúi đầu nhìn ngón tay trống rỗng, lập tức nổi giận lôi đình.

Chỗ cửa điện bên trong một toà truyền tống trận ở tầng sáu, Hồ Tam thảy thảy một chiếc nhẫn màu xanh biếc trong tay, chậm rãi bước ra.

"Cái tật xấu ngứa ngáy tay chân này của ngươi vẫn không chịu sửa đổi sao, sớm muộn gì cũng xảy ra chuyện." Sau lưng Thạch Xuyên Không thấy thế, che trán lắc đầu, mặt bất đắc dĩ nói.

"Diệu thủ của Hồ Tam đạo hữu lần này đúng là mười phần tinh diệu, đột nhiên trong nháy mắt liền ngăn cách hoàn toàn nhẫn trữ vật với người kia, mà lại không bị y phát hiện." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn không nói gì, vô thức kiểm tra một hồi vòng trữ vật của mình, sau đó âm thầm thở phào nhẹ nhõm.

"Thời gian gần đây giữ quy củ quá dài, tạm thời có chút ngứa nghề, ha ha. . . Không cần để ý, không cần để ý. . ." Hồ Tam cười cười, khoát khoát tay nói.

Đến tầng sáu, dòng người bên trong đường núi hiểm trở rõ ràng trở nên dày đặc, trong đó đại đa số đều là nhân tộc, nhưng dị tộc muôn hình muôn vẻ lại nhiều hơn so với trước.

Cửa hàng trên vách núi đá cũng càng thêm dày đặc, các loại cờ quạt chiêu phiên treo thật cao, nhao nhao nhô ra đến hành lang đường, trong đó phần lớn đều là cửa hàng bán linh thổ và linh thảo, đương nhiên cũng không thiếu cửa hàng bán Tiên gia pháp bảo cùng đan dược, thoạt nhìn không có nhiều khác biệt so với các cửa hàng bình thường.

Về sau mấy người đi liên tiếp lên các tầng trên, tình huống bên trong cơ bản giống nhau, bất quá càng lên cao thì thương khách lui tới trong thành càng nhiều, chung quanh một mảnh náo nhiệt.

Bất quá, Hồ Tam tựa hồ rất ưa thích hoàn cảnh ồn ào này, càng lên cao đi càng chậm, nửa đường còn ghé một tửu quán Tiên gia, uống một ít linh tửu tiên nhưỡng có chút danh tiếng, mang theo bọn Hàn Lập ăn một trận như phàm nhân.

Gã vốn nghe Hàn Lập cũng có trình cao trong việc thưởng thức rượu, liền đưa Hàn Lập mấy cái bình, kết quả Hàn Lập bởi vì uống rượu chung cùng Hô Ngôn Đạo Nhân quá lâu, ánh mắt khá cao đối với linh tửu tiên nhưỡng, căn bản chướng mắt linh tửu nơi này, nhẹ nhàng cự tuyệt.

Mấy người đi từng tầng từng tầng lên tới mặt đất, đã nửa ngày sau.

Vào lúc hoàng hôn, ánh chiều tà hạ xuống phía tây, chiếu rọi toà thành xây trên mặt đất thành một màu đỏ thẫm.

Hàn Lập phóng tầm mắt nhìn qua, liền nhìn thấy từng toà kiến trúc to lớn vô cùng như lỗ châu mai đứng lặng bên ngoài thành trì, bên cạnh lơ lửng một toà độ thuyền tiên gia to lớn như núi.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu, Lệ đạo hữu, di tích Chân Ngôn môn đại khái ở tại Huyễn Yêu Chiểu Trạch nằm trong Phù Khâu đại lục thuộc Hắc Thổ Tiên Vực, thông qua cưỡi độ thuyền kết hợp truyền tống trận, đại khái cần khoảng ba mươi năm là tới, bất quá có thể dùng truyền tống trận địa phương thì không nhiều lắm, phần lớn vẫn dựa vào độ thuyền." Hồ Tam chỉ vào một hướng, mở miệng nói ra.

"Vì sao phải cưỡi độ thuyền? Những độ thuyền này tuy hình thể to lớn, lại phi hành an ổn, nhưng tốc độ cũng không nhanh bằng chúng ta tự khống chế tiên khí phi hành a?" Hàn Lập hơi khó hiểu hỏi.

"Lệ đạo hữu nói không sai, nhưng Hắc Thổ Tiên Vực này có chút quy củ đặc biệt a, có một số khu vực không được tùy ý bay qua, có ít khu vực thì trực tiếp sắp đặt cấm chế, một khi cưỡng ép xông qua rất có thể sẽ bị Tiên cung tiếp cận." Hồ Tam mở miệng nói ra.

"Không nghĩ tới Hắc Thổ Tiên Vực còn có nhiều quy củ như vậy." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn bĩu môi nói.

"Không sai. Một mặt là bởi vì một đường nam tiến linh điền khoáng mạch rất nhiều, nhiều nơi thuộc về sở hữu tư nhân của các đại thương hội, không cho phép tu sĩ bên ngoài tùy ý xâm nhập. Một phương diện khác, là bởi vì giữa các phiến đại lục Hắc Thổ Tiên Vực cũng cách nhau bằng các khu vực đầm lấy độc chướng với diện tích lớn, bên trong có địa phương đến nay vẫn là cấm khu giống như Man Hoang giới vực, tồn tại rất nhiều Yêu thú kinh khủng, thậm chí trong đó không thiếu tồn tại cấp bậc Đại La." Hồ Tam còn nói thêm.

"Đây đều là do Hắc Thổ Tiên cung tăng cường khống chế nên mạnh mẽ đưa ra quy định. Tại một ít khu vực xa xôi còn dễ nói, nhưng nếu đến phụ cận đại thành, khá là phiền toái." Thạch Xuyên Không tiếp lời, giải thích.

"Tất cả thương hội độ thuyền đều có đường thuỷ cố định, đã báo cáo Tiên cung chuẩn bị trước, bởi vậy sẽ không chịu ảnh hưởng." Hồ Tam bổ sung.

"Nhớ năm đó Chân Ngôn môn chúng ta vẫn còn, Hắc Thổ Tiên Vực cũng không có những thứ quy củ chó má này . . ." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn có chút thương cảm than thở một tiếng.

"Nói như vậy, cưỡi độ thuyền ngược lại là phương thức ổn thỏa nhất." Hàn Lập gật đầu nhẹ nói.

"Cũng không hẳn, rất nhiều thương hội mặc dù đã báo trước, lại giao nộp số lượng lớn Tiên nguyên thạch, nhưng bến đò ven đường vẫn bị người Tiên cung lấy các cớ lục soát, thành thành thật thật tiếp nhận kiểm tra, do đó đến trễ mấy tháng, hoặc bị móc Tiên nguyên thạch như tiền mãi lộ." Hồ Tam lắc đầu nói.

"Trách không được lúc trước ở Lưu Vân thành, đạo hữu đã làm một chuyện tính ra cũng không lạ a . . ." Hàn Lập nhịn không được cười nói.

"Ha ha, bất quá có Thạch huynh, chúng ta cũng không bị những phiền toái này. Tại tất cả độ thuyền của các nhà, chỉ có độ thuyền của Bách Tạo các cùng Quảng Nguyên trai sẽ không bị người Tiên cung xem xét nặng nề. Đại đa số tình huống, cũng sẽ không có kiểm tra." Hồ Tam vừa cười vừa nói.

"Bến đò Quảng Nguyên trai ở chỗ xa hơn một chút, xin mời chư vị theo ta." Thạch Xuyên Không cười nói một câu, dẫn đầu bay nhanh về phía trước.

Mấy người Hàn Lập theo sát phía sau lướt vào không trung, một đường đi về hướng nam.

Bay lên trên bầu trời, Hàn Lập cúi đầu nhìn xuống, mới phát hiện bến đò trên mặt đất nhiều hơn xa so với lúc trước hắn nhìn thấy, từng tòa nối tiếp nhau, sắp xếp chỉnh tề trong phạm vi mấy trăm dặm.

Ở giữa còn xen lẫn từng tòa phường thị cùng đường phố, dưới ánh đèn chiếu rọi chạng vạng thoạt nhìn phi thường náo nhiệt.

Sau một lát, mấy người đi vào một bến đò chiếm diện tích khá rộng, tiến vào một đại điện chủ sự.

Bên trong có một lão giả tóc xám quản sự thấy thế, lập tức đặt chén trà đã đưa tới miệng xuống, đứng dậy chạy ra đón chào.

Tựa hồ lão quen biết với Thạch Xuyên Không, trên mặt vui vẻ, vừa mở miệng nói chuyện
lại bị Thạch Xuyên Không giành nói trước:

"Chu chưởng quỹ, đã lâu không gặp, Thạch mỗ lại tới làm phiền."

"Thạch đạo hữu chính là khách quý ít gặp, lúc nào tới bến đò chúng ta đều là chuyện may mắn rồng đến nhà tôm, làm sao dám gọi là quấy rầy. Những người này đều là bằng hữu a? Tới tới tới. . . Mọi người vào bên trong ngồi." Lão giả hơi chậm lại, lập tức khôi phục như thường nói.

Trong khi nói chuyện, lão dẫn bọn Hàn Lập vào một nhã thất trong điện, rót nước trà cho từng người, mở miệng hỏi:

"Thạch đạo hữu luôn luôn vô sự không lên điện tam bảo, hôm nay đến đây chắc là có chuyện quan trọng?"

"Vẫn là Chu chưởng quỹ hiểu ta, chuyến đi gần nhất của độ thuyền Quảng Nguyên trai đến Phù Khâu đại lục khi nào xuất phát?" Thạch Xuyên Không cười hỏi.

Lão giả tóc xám suy nghĩ một lát, mở miệng nói ra: "Gần đây vừa mới góp nhặt một nhóm linh thổ, trong dược điền cũng có một nhóm Hỏa Diên Thảo cùng Ngọc Linh Chi thành thục, chỉ chờ hàng hoá tập trung về là có thể xuất phát, đại khái còn cần nửa tháng nữa."

"Ha, nói như vậy chúng ta tới vừa đúng dịp." Hồ Tam nghe vậy, quơ quơ chén trà, mở miệng nói ra.

"Ha ha, mấy vị tới vừa đúng dịp, mấy ngày nữa trong đấu thú trường Hắc Dứu thành vừa vặn có một trận đấu đánh cược, đừng ngại đi xem một chút, xem như tiêu phí thời gian luôn." Chu chưởng quỹ vừa cười vừa nói.

Thạch Xuyên Không nghe lời ấy lập tức hào hứng, ngồi thẳng người nó: "Là Hắc Lan đấu thú tràng à? Tỉ lệ đặt cược thế nào?"

"Vâng. Nghe nói mười trận đấu này đều là Yêu thú cao cấp đến từ Hắc Sơn Tiên Vực, bắt được từ phương bắc Man Hoang giới vực, trong đó lợi hại nhất là hai đầu có huyết mạch Chân linh, bởi vậy tỉ lệ đặt cược khá cao." Chu chưởng quỹ gật đầu nói.

"Thế nào? Mấy vị có hứng thú chứ, mấy ngày nữa chúng ta cùng đi nhìn một chút?" Thạch Xuyên Không quay đầu nhìn về phía bọn người Hàn Lập, hỏi.

Hàn Lập cười thầm trong bụng, cảm thấy Hồ Tam thích rượu, Thạch Xuyên Không thích cờ bạc, đúng là có thể tụ cùng một chỗ, bất quá việc này hắn cũng không có hứng thú gì, liền lắc đầu cự tuyệt.

"Nếu là có cược chơi cờ ta còn nguyện ý tới nhìn một cái, chuyện đấu thú thì miễn cho ta đi." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng vừa cười vừa nói.

"Còn ngươi? Chẳng lẽ cũng không đi?" Thạch Xuyên Không nhìn Hồ Tam, hỏi.

"Đi! Tại sao không đi? Thạch huynh ngươi đã cược tất thua, ta chỉ cần cược ngược lại, nhất định sẽ không thua thiệt." Hồ Tam nhíu mày, cao giọng kêu lên.

"Phi, ta thua lúc nào . . ." Thạch Xuyên Không nổi giận nói.

Mọi người nói chuyện phiếm mấy câu, sau đó Chu chưởng quỹ sai đám thủ hạ sắp xếp xong xuôi khách viện, dẫn bọn hắn đi nghỉ ngơi.

Ban đêm.

Hàn Lập đang ở trong phòng nhắm mắt đả tọa, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn bỗng nhiên gõ cửa bái phỏng.

Sau khi vào cửa, Hàn Lập mời lão ngồi xuống, lấy ra đồ uống trà châm cho lão một chén trà thơm, rồi ngồi đối diện tĩnh tọa không nói gì.

Ngay lúc bầu không khí trong phòng có chút ngột ngạt, rốt cuộc Nhiệt Hỏa Tiên Tôn mở miệng nói ra: "Lệ đạo hữu, ta có một ít chuyện không biết có nên ..."

Ngay lúc lão còn chưa nói hết lời, liền thấy Hàn Lập vung tay lên, một màn sáng vô hình liền ngăn cách toàn bộ căn phòng lại.

"Nhiệt Hỏa đạo hữu cứ nói đừng ngại." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

"Lệ đạo hữu, ngươi đây là... Sáng sớm đã chờ ta tới a?" Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thấy thế, cười khổ nói.
Chương 649: Tông môn thất lạc
06/01/19-20:09
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Nếu ta là đạo hữu rơi vào cảnh ngộ bây giờ, cũng sẽ đi tìm minh hữu giống như vậy." Hàn Lập cười cười, không tỏ rõ ý kiến mở miệng nói.

"Không sai, lúc trước muốn Lệ đạo hữu đồng hành, cũng là do cân nhắc từ việc này. Chỉ là khi đó đạo hữu cự tuyệt, nên chưa kịp nói chuyện kết minh với ngươi." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lắc đầu, có chút bất đắc dĩ nói ra.

"Nếu ta không có chuyện phiền phức quấn thân, có lẽ khi đó đã đáp ứng. . . Bất kể thế nào, hiện tại hai chúng ta vẫn là bằng hữu đồng hành, chẳng qua là nhiều hơn một thân phận thành viên Luân Hồi điện thôi." Ánh mắt Hàn Lập nhìn thẳng đối phương, chậm rãi nói.

Sau khi Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nghe xong, vẻ do dự trên mặt lại hiệ lên, chần chờ một lúc lâu mới lên tiếng:

"Lệ đạo hữu, ngươi và ta vốn quen biết lâu tại Dã Hạc Cốc, tuy không phải sinh tử chi giao gì, nhưng cũng xem như quân tử chi giao, có thể thẳng thắn nói cho ta biết, rốt cuộc Luân Hồi điện giao ngươi nhiệm vụ gì không? Có quan hệ với Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết không?"

"Nhiệt Hỏa đạo hữu, không dối gạt ngươi, ta cũng không phải là thành viên trung tâm Luân Hồi điện, nhận được nhiệm vụ chỉ là phụ trợ Hồ Tam thăm dò di tích Chân Ngôn môn, nhưng cụ thể hắn muốn làm gì, ta xác thực không được biết." Hàn Lập thản nhiên nói.

"Lệ đạo hữu đã nói như vậy, nếu ta không tin thì không có lý lẽ rồi. Về hai người Hồ Tam cùng Thạch Xuyên Không, ta cũng không tín nhiệm, dù sao đều vì mình chủ, tâm tư khó liệu. Lần hành trình di tích này có thể liên minh hay không, vẫn là hi vọng đạt được một câu trả lời chắc chắn từ trong miệng Lệ đạo hữu." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cắn răng, nói.

"Nhiệm vụ Luân Hồi điện đè lên người, có một số việc ta không thể không làm, nhưng liên quan đến sự tình tính mệnh Nhiệt Hỏa đạo hữu, Lệ mỗ không dám hứa chắc sẽ dốc toàn lực cứu, nhưng tuyệt đối sẽ không khoanh tay đứng nhìn, càng sẽ không bỏ đá xuống giếng." Hàn Lập suy tư một lát, nói.

"Được ! Có câu này của đạo hữu, ta xem như uống được viên thuốc an thần. Việc này xong, tất có hậu báo." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn hơi ôm quyền, nói.

Hàn Lập lập tức đáp lễ lại.

Hai người lại tiếp tục tán gẫu chuyện cũ Nhàn Vân sơn một lát, sau đó Nhiệt Hoả Tiên Tôn mới cáo từ ly khai.

. . .

Một buổi sáng sớm hơn mười ngày sau.

Hàn Lập và Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cùng nhau đi tới tường thành nơi độ thuyền cập bến, mới phát hiện chỉ có một mình Hồ Tam chờ ở nơi đó.

"A, sao lại không thấy Thạch đạo hữu?" Sau khi chào hỏi, Hàn Lập khẽ ồ lên một tiếng nói.

"Thạch huynh hẳn còn một số chuyện chưa làm xong, chắc chậm một chút a. Thời gian trôi qua thật nhanh, ta ở đây còn chưa đã ghiền á." Hồ Tam ngáp một cái, lười biếng nói.

"Nhìn qua thì chắc hôm qua Hồ Tam đạo hữu đã tới đấu thú trường rồi." Hàn Lập khẽ mỉm cười nói.

"Ai, thôi đừng nhắc nữa." Hồ Tam khoát tay áo nói.

Cứ thế đợi chừng sau một khắc đồng hồ, Thạch Xuyên Không cùng Chu chưởng quỹ khoan thai chậm rãi đi tới, xin lỗi một tiếng rồi cùng mấy người lên thuyền.

Đi theo thuyền Quảng Nguyên trai là một vị cung phụng Kim Tiên hậu kỳ, cùng một vị quản sự Chân Tiên sơ kỳ. Vị Kim Tiên chỉ lộ diện nói chuyện với mấy người ngắn ngủi một lát liền trở về tĩnh thất của mình, vị Chân Tiên thì một mực bồi tiếp mấy người, an bài khách thất cho từng người bọn họ.

Tòa độ thuyền này có thể tích cực lớn, rộng tới mấy ngàn trượng, trên thuyền ngoại trừ kho hàng, còn có hơn ba trăm gian khách thất, chỉ là bình thường không cho người ngoài thuê, chỉ để cho người thương hội sử dụng.

Hàn Lập chọn lựa một khách thất ở khoang đáy thuyền, điều kiện so với khách thất phía trên kém một chút, nhưng cách xa khách thất khác, lại yên tĩnh bí ẩn một chút.

Vị quản sự Chân Tiên bồi tiếp Hàn Lập xuyên qua kho hàng, đi đến khách thất của hắn.

Trên đường qua kho hàng, Hàn Lập nhìn thấy bên trong xếp chỉnh tề những rương lớn màu đen rộng hơn một trượng vuông, phía trên còn khắc rõ một ít phù văn đặc thù, trong mắt lóe lên một tia nghi hoặc.

"Hồ quản sự, bên trên những rương màu đen này có ba động linh lực quen thuộc, sao cảm giác có chút giống túi trữ vật?" Hàn Lập hơi nghi hoặc hỏi.

"Tiền bối nói không sai, những rương màu đen này đúng là trữ vật pháp khí, chế tác đơn giản hơn so với túi trữ vật, đại khái có thể tồn trữ gấp trăm lần thể tích hàng hóa, chỉ là thời gian cất giữ không dài bằng túi trữ vật. Bất quá chỉ vận chuyển các loại linh thổ cũng đủ dùng rồi." Quản sự Chân Tiên giải thích.

"Thì ra là thế." Hàn Lập gật đầu nói.

Đi dọc theo kho hàng tiến vào bên trong, Hàn Lập còn thấy một ít lồng giam đặc chế, có cái cao chừng trăm trượng, có cái chỉ ba thước, phía trên quấn quanh từng tia điện quang và dán phù lục phòng cấm.

Trong lồng là những yêu thú hoặc là linh mị, toàn bộ nằm sấp, mỗi đầu vết thương chồng chất, hoặc là mặt ủ mày chau.

"Những thứ cổ quái kỳ lạ này luôn có người ưa thích, còn nguyện ý xuất giá cao. Người xem đầu Man Sa Sư Tử kia, đó là trong đấu thú trường Linh Chiểu thành chỉ đích danh muốn có, chúng ta bỏ ra rất nhiều khí lực, mới từ biên giới Man Hoang giới vực mang về một đầu như thế." Quản sự Chân Tiên không đợi Hàn Lập hỏi, liền chủ động chỉ vào trong chiếc lồng nói.

Hàn Lập hơi nhíu mày, không nói gì thêm.

Tên quản sự Chân Tiên thấy thế, thức thời ngậm miệng lại, không nói nữa.

Đợi đến khi gã dẫn Hàn Lập đến cửa phòng khách, vẫn nhịn không được mở miệng hỏi: "Tiền bối thật không cần đổi một gian khách thất thượng đẳng chứ?"

"Không cần, ta thích yên lặng một chút, hảo ý Hồ quản sự ta xin tâm lĩnh." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

"Vậy. . . Về sau tiền bối có gì phân phó cứ nói, trước ta không quấy rầy nữa." Quản sự Chân Tiên cáo lui nói.

Đợi gã rời đi, Hàn Lập mở cửa phòng vào, phát hiện gian khách thất này vậy mà mười phần rộng rãi, ngoại trừ phòng ngủ còn có một gian tĩnh thất cùng một phòng khách.

Tĩnh thất cùng phòng khách nằm ở một bên mạn thuyền, đều có một cái cửa sổ nhỏ, có thể nhìn thấy bầu trời ngoài cửa sổ.

Hàn Lập đánh giá một vòng, sau đó lấy ra từng kiện đồ vật bày trận, bố trí pháp trận lên toàn bộ các gian phòng.

Đến khi bố trí xong, hắn mới đi đến gian tĩnh thất khoanh chân ngồi xuống, nhắm mắt điều tức.

Màn đêm buông xuống, quang mang thanh lãnh xuyên qua cửa sổ vương vãi xuống mạn tàu, chiếu ra một khoảnh ánh sáng màu trắng lốm đốm rộng hơn một thước.

Hàn Lập lấy tiểu bình màu xanh sẫm từ trước ngực xuống, đặt dưới ánh sáng màu trắng lốm đốm kia, nhìn một lát, cổ tay tiếp tục chuyển một cái, lấy ra viên ngọc giản ghi chép tầng thứ năm công pháp Luyện Thần Thuật, dán lên mi tâm dốc lòng tìm hiểu.

. . .

Độ thuyền hành không, thời gian yên tĩnh thoáng cái trôi qua hơn ba mươi năm.

Thông qua việc sử dụng truyền tống trận cùng cưỡi độ thuyền, bọn người Hàn Lập lên đường bình an vô sự xuyên qua Ô Long đại lục, tiến nhập vào trong Phù Khâu đại lục.

Một ngày này, Hàn Lập đã bế quan hồi lâu, cửa phòng khách bị Hồ Tam gõ mở ra.

"Lệ đạo hữu đừng bế quan quá lâu quên đi chính sự. Chúng ta đã đến Yên Ba thành, phải rời thuyền chỗ này rồi." Hồ Tam nhìn Hàn Lập một chút, vừa cười vừa nói.

"Lệ mỗ ngược lại cũng muốn quên đi chuyện vặt, bất quá Hồ Tam đạo hữu sẽ không đáp ứng rồi. Ha ha. . . Đạo hữu đi trước một bước, ta thu thập một chút, lập tức tới ngay boong thuyền tụ họp cùng chư vị." Hàn Lập cũng trêu chọc nói.

Hồ Tam gật đầu nhẹ, lập tức rời đi.

Hàn Lập đóng cửa phòng, thu thập hết thảy trận kỳ trận bàn đồ vật trong phòng vào, lại xoá đi hết thảy khí tức bản thân lưu lại, sau đó mới đi ra hướng boong thuyền.

Nửa khắc đồng hồ sau, bốn người Hàn Lập rời khỏi độ thuyền, bay thấp bên ngoài quan đạo Yên Ba thành, chậm rãi hướng vào nội thành.

"Hồ Tam, vì sao không dựa theo lúc trước ước định, đến Huyễn Yên thành lại rời thuyền? Nơi đó tất cả công việc ta đều đã sớm sắp xếp xong, ngươi lại khăng khăng muốn xuống chỗ này?" Thạch Xuyên Không tựa hồ thắc mắc chuyện này, mở miệng hỏi.

"Thạch huynh, ngươi có chỗ không biết. Mọi người đều biết Mê Trần Huyễn Yên xuất hiện, là dấu hiệu di tích Chân Ngôn môn hiện thế, cũng không nhiều người biết rõ Mê Trần Huyễn Yên bắt nguồn từ nơi nào a?" Hồ Tam một bộ dạng ghét bỏ, nói.

"Ngươi nói là, Mê Trần Huyễn Yên bắt nguồn từ phụ cận Yên Ba thành?" Thạch Xuyên Không nửa tin nửa ngờ hỏi.

"Yên Ba thành, Huyễn Yên thành, Phong Hối thành, còn có Lưu Yên thành, tuy đều phân bố ven bờ Huyễn Yên chiểu trạch, nhưng quan sát mấy lần Mê Trần Huyễn Yên xuất hiện lúc trước, cơ hồ tỷ lệ cao nhất là gần Yên Ba thành, có thể thấy được nơi khởi nguyên, tất nhiên cách Yên Ba thành gần nhất. Theo ta phỏng đoán, rất có khả năng ở phụ cận U Phù đảo." Hồ Tam cười hắc hắc một tiếng, nhưng vẫn mở miệng giải thích mấy câu.

"Hồ Tam đạo hữu, các ngươi nói tới Mê Trần Huyễn Yên, đó là cái gì?" Hàn Lập có chút không rõ nội tình hỏi.

"Liên quan tới việc này, để ta nói đi. . . Năm đó sau khi Chân Ngôn môn bị diệt, cũng không biết là vì duyên cớ gì, toàn bộ tông môn ngoại trừ số ít mảnh vỡ ra, cơ hồ đều biến mất. Về sau cứ qua ba ngàn sáu trăm năm, Huyễn Yên chiểu trạch mọc lên một loại sương mù màu hồng, sẽ có bộ phận di tích Chân Ngôn môn hiển hiện, nhưng phần lớn thời gian đều là ảo ảnh, chớp mắt là biến mất, nhìn thấy mà không thể đụng." Ánh mắt Nhiệt Hỏa Tiên Tôn ngưng lại, chậm rãi nói.

"Xem ra Nhiệt Hỏa đạo hữu đã điều tra không ít chuyện di tích Chân Ngôn môn a. . ." Thạch Xuyên Không nhíu mày, nói.

"Chỉ là chút ít rãnh rỗi truyền ngôn thôi." Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cười ha hả nói.

"Trên thực tế, lúc trước ở đây di tích Chân Ngôn môn cũng không có, Huyễn Yên chiểu trạch vốn cũng không phải tên này." Hồ Tam chuyển đề tài, nói ra.

"Không có di tích?" Hàn Lập hơi kinh ngạc, chớp mắt hỏi.

"Không sai. Ước chừng vài vạn năm trước, mảnh đầm lầy này xuất hiện Mê Trần Huyễn Yên lần thứ nhất, những di tích Chân Ngôn môn kia mới từ từ hiển lộ, cũng bắt đầu từ đó nơi này mới đổi tên là Huyễn Yên chiểu trạch." Hồ Tam gật đầu nhẹ nói.

"Nói như vậy, di tích Chân Ngôn môn cũng không phải đột nhiên xuất hiện? Tại sao lại như vậy?" Hàn Lập nhíu mày, hỏi.

"Nguyên nhân này thì quên đi. . . Đến nay còn chưa có kết quả. Bất quá theo Thạch huynh phỏng đoán, năm đó Chân Ngôn môn trải qua cuộc chiến hủy diệt kinh thiên động địa, dẫn tới toàn bộ Chân Ngôn môn đều lọt vào trong khe hở không gian, cho nên mới biến mất không còn tung tích. Thẳng đến vài vạn năm trước, không biết do duyên cớ gì, một lần nữa hiện lên một cách kỳ lạ." Hồ Tam giải thích nói.

"Ta chỉ tùy tiện đoán thôi, không thể coi là thật, đừng nói gạt Lệ đạo hữu." Thạch Xuyên Không nghe vậy, cười khoát tay áo nói.

"Thạch đạo hữu quá khiêm nhường rồi, ta xem đây rất có thể là sự thật." Vẻ mặt Hàn Lập nghiêm túc nói.

Mấy người vừa đi vừa nói, bất tri bất giác đã tới ngoài cửa Yên Ba thành, nơi cửa chỉ có một tu sĩ Chân Tiên sơ kỳ cầm đầu đội ngũ, kiểm tra thân phận người vào thành, tra xét cũng không nghiêm khắc.

Mấy người Hàn Lập nộp một ít phí vào thành, rất nhẹ nhõm tiến vào thành.
Chương 650: Xuất hiện
07/01/19-23:25
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: pctrieu0812
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Đây là một tòa thành trì có tu sĩ và phàm nhân sinh sống cùng nhau, chỉ kiểm tra thân phận tu sĩ, sẽ không quấy rầy phàm nhân. Thực tế kiểm tra cho có lệ, vì thành chủ trấn giữ nơi này cũng chỉ có tu vi Kim Tiên Trung Kỳ, sẽ không chủ động đi tìm phiền toái." Hồ Tam thấy Hàn Lập có chút ngỡ ngàng liền giải thích.

"Như vậy lại càng dễ dàng, Hồ Tam đạo hữu chọn nơi đây chắc là đã tính toán qua". Hàn Lập mỉm cười khen ngợi.

Đám người vừa nói chuyện vừa đi ngang qua thành bắc, là nơi phàm nhân sinh sống, tiến thẳng vào thành nam.

Mặt thành phía nam chiếm một phần ba diện tích toà thành, là khu vực tập trung chủ yếu của tu sĩ, phủ thành chủ cũng ở nơi này.

Cách phủ thành chủ không xa, có một tòa Tiểu Sơn ngay trong thành, tên là Vọng Yên Sơn, cao chưa đến năm trăm trượng, trên đỉnh núi là khách sạn lớn nhất dành cho tiên gia ở Yên Ba thành, đám người Hàn Lập chọn ở nơi này.

Căn cứ tin tức nội bộ trong Luân Hồi Điện, lần gần nhất đầm lầy Huyễn Yên xuất hiện Mê Trần Huyễn Yên là khoảng ba ngàn năm trăm năm trước, cho nên lần xuất hiện tiếp theo có lẽ trong khoảng một trăm năm nữa.

Thời gian trăm năm, thế tục đã là một thế hệ, nhưng đối với người tu hành, nhất là những Tiên nhân như Hàn Lập thì chỉ trong chớp mắt.

Đám người Hàn Lập đều muốn đi nhanh vào đầm lầy Huyễn Yên, kết quả không nghĩ tới hơn một trăm ba mươi năm qua mà nơi ấy vẫn như cũ không có chút biến hóa nào.

Do vậy, Hồ Tam rất nôn nóng, còn Thạch Xuyên Không và Nhiệt Hỏa Tiên Tôn lại có phần lo lắng, chỉ có Hàn Lập bình thản. Điều hắn quan tâm nhất lúc này là phương pháp loại trừ sát khí, tìm kiếm bên trong Luân Hồi Điện nhưng đáng tiếc không có ai trả lời.

Bù lại, trải qua thời gian dài bế quan tìm hiểu như vậy, Luyện Thần Thuật tầng thứ năm vốn tối nghĩa khó hiểu, nay đã có thêm chút cảm ngộ, khả quan hơn. Còn bên trong động thiên "Hoa Chi", Đạo Binh cùng các loại linh dược sinh trưởng rất tốt.

Một ngày này, Hàn Lập vừa thu hết Đạo Binh từ Động Thiên đi ra, đứng trên lầu nhìn qua cửa sổ về phía xa, ánh mắt nhìn quang cảnh trong thành, rơi vào một chỗ rất xa trên đầm lầy Huyễn Yên.

Lúc này giữa trưa, nắng tốt nên sương mù trên đầm lầy Huyễn Yên tản đi không ít, tầm mắt so với ngày thường xa hơn rất nhiều, thậm chí không cần sử dụng Linh Mục cũng có thể thấy rõ U Phù Đảo ở phía xa.

U Phù đảo, đúng ra cũng không phải là một hòn đảo, chẳng qua chỉ có một ít đồng cỏ, nước và bùn hỗn tạp. Phía trên bề mặt phủ một lớp đất hình thành đầm lầy, diện tích chỉ hơn mười dặm, bên trên có một ít bụi cỏ rễ cạn sinh trưởng.

Hàn Lập định ngắm nhìn một lúc rồi tiếp tục tu luyện Luyện Thần Thuật, nhưng vào lúc này, chân mày hắn bỗng nhiên nhảy lên, trong đôi mắt sáng lên hào quang màu tím, tập trung tinh thần nhìn về hướng U Phù đảo.

Chỉ thấy trên đảo từ trong bụi cỏ đen như mực, có một cột đá màu xám lơ lửng từ trong nhô lên, cao tầm sáu thước, chỉ cao hơn lùm cây một chút, Hàn Lập nếu không nhờ thị lực kinh người cũng khó mà phát hiện được.

Ngay sau đó, từng sợi sương mù màu hồng nhạt từ chung quanh cột đá toả ra nhè nhẹ, rồi càng lúc càng lớn, rất nhanh khuếch tán ra khắp đầm lầy, không bao lâu đã che mất toàn bộ U Phù đảo.

"Đã đến..." Hàn Lập hơi thu ánh mắt, than nhẹ.

Gần như đồng thời, có một âm thanh từ bên ngoài vang lên: "Lệ đạo hữu, Mê Trần Huyễn Yên đã xuất hiện, chúng ta tranh thủ xuất phát đi."

Đúng là giọng nói của Hồ Tam, Hàn Lập liền đáp: "Hồ Tam đạo hữu đợt chút, ta đến ngay."

Sau một lát, bốn người Hàn Lập tề tụ tại đỉnh Vọng Yên Sơn, chuẩn bị xuất hành đến U Phù đảo.

"Chư vị chớ trách ta hối thúc gấp, lần này Mê Trần Huyễn Yên xuất hiện đã chậm mấy năm so với dự tính, bên trong Yên Ba thành đã có không ít tu sĩ tập trung đến, liều chết muốn tiến vào đầm lầy Huyễn Yên. Tuy bọn hắn căn bản không thể tìm được cửa vào di tích, nhưng quá nhiều người nhìn thấy hành tung của chúng ta cũng không phải chuyện tốt gì." Hồ Tam mở lời.

"Không sao, việc này không nên chậm trễ, chúng ta lên đường thôi." Thạch Xuyên Không trả lời.

Hàn Lập và Nhiệt Hỏa Tiên Tôn nhìn nhau, đồng thời gật đầu nhẹ.

Bốn người lập tức bay vút lên cao, cũng không quan tâm quy cũ cấm bay trong thành, hóa thành bốn đạo hồng quang vội vã bay đi.

Ra Yên Ba thành, Hàn Lập chợt nghe phía dưới truyền đến một hồi tiếng ồn ào huyên náo, cúi đầu nhìn xuống thấy một đội ngũ chừng mấy trăm người đang khua chiêng gióng trống, đi dọc theo đường ngoài thành tiến đến hướng đầm lầy Huyễn Yên.

Trong đó hơn mười người đi trước đeo mặt nạ cổ quái dài gần nữa người, cầm trong tay hai lá cây đốt tỏa mùi thuốc, tay chân vung vẩy nhảy vũ đạo cổ quái, lần lượt đập lên người bên cạnh, chạy về phía trước.

"Hồ Tam đạo hữu, có lẽ những người kia đều là phàm nhân a? Bọn họ đang làm cái gì vậy?" Hàn Lập nghi ngờ hỏi.

Hồ Tam tùy ý nhìn qua, giải thích:

"Những người này có nguồn gốc là thổ dân sinh sống trong đầm lầy Huyễn Yên, trông không hề khác với người bình thường, nhưng vốn trường thọ, có thể sống hơn hai trăm tuổi, từ trong đầm lầy di dân ra hơn vạn năm trước. Tổ tiên bọn họ không biết Mê Trần Huyễn Yên là gì, chỉ biết mỗi lần sương mù màu hồng phấn này xuất hiện, sẽ có tộc nhân mất tích hoặc tử vong, dần dà cho rằng đó là Thần Tích hiện thế trở lại trừng phạt bọn họ, nên lưu truyền một tập tục, đập "Na Vũ" để kính Thiên Địa."

"Kỳ thật, hiện nay nhờ tu sĩ biết sự tình nói rõ, đại khái bọn họ đã hiểu nguyên nhân phát sinh tại Huyễn Yên, nhưng mỗi lần Mê Trần Huyễn Yên xuất hiện, vẫn tuân theo tập tục cũ đến biên giới đầm lầy kính báo Thiên Địa, cầu bình an." Thạch Xuyên Không bổ sung.

"Thì ra là thế." Hàn Lập gật đầu nhẹ, không nhìn những người kia nữa.

Ước chừng sau nữa khắc, đám người đã tới rìa đầm lầy, hạ xuống.

Phía trên đầm lầy tràn ngập khói khí nhàn nhạt, thoạt nhìn như là một ao hồ rộng lớn, đến gần có thể thấy một tầng nước nhẹ nhàng, phía trên có đám bèo và rong rêu màu xanh sẫm sinh trưởng, trên mặt nước thỉnh thoảng thoát ra một đám bóng khí màu trắng, lúc vỡ vang lên một tiếng "Ba" nhẹ.

Tốc độ khuếch trương của Mê Trần Huyễn Yên khá nhanh, lúc này đã bao phủ chu vi trăm dặm quanh U Phù đảo, mắt thường của phàm nhân chỉ cần tinh tường một chút vẫn có thể nhìn thấy sương mù hồng nhạt đang tản ra ùng ùng mãnh liệt.

"Lúc trước đã nói nhiều lần, nhưng ta muốn nhắc lại chư vị một chút, uy lực Mê Trần Huyễn Yên không nhỏ, một khi vào trong phải bảo vệ tốt thức hải, giữ vững tâm thần chớ để ảo ảnh mê hoặc tâm trí." Thần sắc Hồ Tam không còn thoải mái, trịnh trọng dặn dò.

"Ta đã chuẩn bị một ít Thần Linh Hoàn, có thể củng cố Thần Hồn, bảo vệ thức hải, có chút tác dụng đối phó Mê Trần Huyễn Yên, chư vị không ngại trước dùng thử một viên." Thạch Xuyên Không lật tay, lòng bàn tay xuất hiện một hộp ngọc màu xanh sẫm.

"Thạch huynh, luyện chế Thần Linh Hoàn này không dễ, ta cũng không mua được trong Luân Hồi Điện, ngươi lấy được từ nơi nào thế?" Hồ Tam hơi ngạc nhiên, mở miệng hỏi.

"Luân Hồi Điện không có, đâu có nghĩa Quảng Nguyên Trai cũng không." Thạch Xuyên Không hơi nhướng mày, tự tin nói ra.

Dứt lời, y mở hộp ngọc lấy ra một viên sử dụng.

"Đã có thứ này, có thể ổn hơn rất nhiều." Hồ Tam cười hắc hắc, cũng lấy một viên nuốt vào.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn liếc nhìn Hàn Lập, trên mặt lộ vẻ chần chờ.

"Vậy đa tạ Thạch đạo hữu rồi." Hàn Lập lập tức tiếp lấy, vừa cười vừa nói.

Cầm đan dược trên tay, hắn dò xét một chút cũng không phát hiện có gì không ổn, tự nhiên cũng cho vào miệng.

Khi miệng hắn khép lại, trong cổ họng lập tức sinh ra một đám lửa màu bạc vây quanh viên Thần Linh Hoàn, dẫn vào trong bụng rồi niêm phong lại ở đó.

Hàn Lập vẫn tự tin với thần thức của mình, nếu không phải tình huống cần thiết, hắn cũng không định sử dụng viên Thần Linh Hoàn này.

Nhiệt Hỏa Tiên Tôn thấy Hàn Lập đã nuốt vào, cũng lấy một viên cho vào miệng.

"Chư vị, lát nữa tiến vào trong Mê Trần Huyễn Yên, hãy luôn dùng thần hồn liên hệ với nhau, chớ để gián đoạn." Sau khi chuẩn bị ổn thỏa, Hồ Tam mở miệng nói.

Dứt lời, bàn tay gã vung lên, một chiếc phi thuyền màu bạc hiện ra giữa không trung, rơi trên mặt nước đầm lầy.

Đám người Hàn Lập lên thuyền, gã liền bấm pháp quyết thúc giục.

Chỉ thấy phù văn màu bạc đột nhiên sáng lên, một tầng ánh sáng bạc dưới đáy thuyền rực sáng nâng thuyền lên nửa xích, "vèo" một tiếng bắn nhanh đi.

Lúc này Hàn Lập mới chú ý nước bên trong đầm lầy Huyễn Yên rõ ràng không giống nơi khác, nước ở đây có vẻ nặng nề hơn rất nhiều, gió cuốn phía sau phi thuyền cũng không làm nước bắn lên, mà chỉ có từng gợn sóng nhỏ khẽ nhộn nhạo.

Hắn cúi người, dùng hai ngón tay sáng như tuyết nhẹ nhàng vẽ lên mặt nước, trong nội tâm liền hiểu rõ.

Nước ở đây khác thường, bên trong xen lẫn loại cát màu đen có tính ăn mòn, nhưng đối với thân thể Kim Tiên của hắn cũng không có gì đáng ngại.

Phi Thuyền màu bạc lướt nhanh về phía trước, tuy chưa tiến vào phạm vi bao phủ của Mê Trần Huyễn Yên, nhưng mặt trời sắp lặn nên sương mù trên đầm lầy dần trở nên đậm đặc.

Khi đám người lướt ngang qua một lá lục bình màu xanh cực lớn, mặt nước bỗng nhiên chấn động kịch liệt, "phần phật" một mảng lớn bọt nước bắn lên không, một thân ảnh khổng lồ phóng tới, đánh tới đám người Hàn Lập.

Mắt Hàn Lập lóe lên, thấy rõ đó là một con quái ngư khổng lồ có vảy màu đen, mà lá lục bình màu xanh chính là chùm lông trên đầu của nó, cái miệng đầy máu há rộng với đầy răng nhọn như lưỡi đao.

Chuyện quái ngư tập kích, bốn người trên thuyền đã phát hiện từ sớm, đều bình thản không quan tâm, Hồ Tam nói một câu tuỳ hứng: "Gia hỏa lớn xác này xấu xí quá".

Hai tay Thạch Xuyên Không bấm nhẹ pháp quyết, vung lên cao, một vệt sáng màu bạc từ đỉnh đầu xẹt qua, dễ dàng xẻ con quái ngư làm hai mảnh.

Nhưng có chút quỷ dị, miệng vết thương trên hai mảnh quái ngư như bị phong tỏa bởi một cỗ Không Gian Chi Lực, rõ ràng không thấy vết máu chảy ra, đến khi rơi lại vào trong đầm lầy mới thấy màu máu đen nhánh lan ra.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia