ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C551 - 575

lieusat

Chương 551: Khí tức quen thuộc
14/11/18-09:50
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Chẳng lẽ người này bị kẻ nào đánh lén chết?" Hàn Lập nhìn vết thương dưới bụng thi thể, trầm ngâm trong chốc lát, nghĩ như vậy.

Quá trình Mộc Duyên bị giết, hắn cũng không tìm được trong các mảnh trí nhớ đối phương, bất quá từ trong thần hồn người này lưu lại thì hắn cảm nhận được sự oán hận của gã.

"Ồ "

Mắt Hàn Lập hiện lên một tia tinh quang, nhìn về phía góc ống tay áo Mộc Duyên, phất tay trảo hút tới.

Hai tay hắn xé "Xoẹt" một tiếng, ống tay áo lập tức bị xé ra, lộ ra một khối tơ lụa màu trắng, phía trên tràn ngập rậm rạp chằng chịt chữ viết cực nhỏ.

Tấm tơ lụa đó giống như vải vóc bình thường, nhưng che giấu có chút xảo diệu, nếu không phải lúc này ống tay áo bị vết máu làm ướt sũng, lộ ra một ít dấu vết, thì đúng là không phát hiện được.

Hàn Lập lập tức cầm tấm tơ lụa lên, xem xét một chút, trong nội tâm vui vẻ.

Những chữ nhỏ ghi chép này đúng là một môn bí thuật, chính là "Pháp Ngôn Thiên Địa", mà lại rất tường tận, hẳn là bản chính, so với bản hắn tự tìm hiểu ra trước đây khi nghe khẩu quyết từ tăng nhân tai to thì càng thêm tinh diệu.

Hắn nhìn chữ nhỏ trước mắt giống như bị đói, càng xem càng kinh hãi.

Bản chính "Pháp Ngôn Thiên Địa" chính là một trong những bí thuật cao thâm nhất của Chân Ngôn Môn, nghe nói tu luyện đến cảnh giới cao nhất có thể mở miệng thành phép, hóa hư thành thật, một lời rung chuyển trời đất.

Đương nhiên muốn đạt tới loại uy năng trình độ này cần phải khổ tu tìm hiểu trăm vạn năm, mà tối thiểu phải đạt tới Thái Ất Cảnh mới có thể thực hiện, dùng tu vi Kim Tiên của Hàn Lập hiện nay khó khăn lắm cũng chỉ thi triển một ít Huyễn Thuật mà thôi.

Bất quá dù vậy, hư hư thực thực, trong giả có thật, trong thật có giả, tại một số thời điểm sử dụng có thể đạt hiệu quả ngoài dự đoán, nhất là thời điểm bản thân thi triển Thời Gian Linh Vực, có thể làm đối thủ ngộ phán tình cảnh của mình.

Ý niệm trong đầu Hàn Lập nhanh chóng quay trở về, nhanh chóng xem hết nội dung trên tơ lụa, một mực ghi tạc trong đầu.

Vào thời khắc này, đoàn Thời gian đạo văn cuối cùng trên Chân Ngôn Bảo Luân cũng tắt đi.

Sau một hồi trời đất quay cuồng, thần niệm Hàn Lập rất nhanh về lại cơ thể của mình.

Hắn nhìn tinh bích trước mắt dần dần tiêu tán, tinh thần kích động, thật lâu không thể bình tĩnh.

Lần này thần hồn xuyên không lại để cho hắn thấy được không ít chuyện đã phát sinh, biến cố Chân Ngôn Môn, Thời Gian Đạo Tổ cường đại. . . Một màn này rõ mồn một, tựa như xảy ra chân thật ở trước mặt mình.

Tuy những chuyện này phát sinh đã lâu, nhưng cũng làm cho nội tâm Hàn Lập nhấc lên một hồi sóng biển ngập trời.

Trước đây bởi vì tu luyện Luyện Thần Thuật, kỳ thật hắn đã phạm vào kiêng kị Thiên Đình nên bị giám sát tiên sứ Thiên Đình đuổi giết, hôm nay chính mình tìm hiểu tu luyện Thời Gian Pháp Tắc, lại chạm đến nghịch lân một vị đại nhân vật cấp bậc Đạo Tổ.

Tu vi thực lực của vị cường giả Di La Tiên Tôn lớn như vậy, trước mặt Thời Gian Đạo Tổ lại không chịu được một kích, huống chi hắn chỉ là một Kim Tiên nho nhỏ?

Chỉ sợ chỉ cần một ý niệm trong đầu đối phương là đã giết chết mình rồi.

Ngồi trong mật thất suy nghĩ liên tục, Hàn Lập chỉ có thể cười khổ một tiếng, sau đó tạm thời gác việc này qua một bên, loại chuyện này suy nghĩ nhiều cũng vô ích, việc chính trước mắt là tận khả năng tăng thực lực lên, nghĩ biện pháp còn sống rời khỏi mảnh Man Hoang này rồi tính sau.

Nghĩ đến đây, Hàn Lập lật tay, một khối ngọc giản xuất hiện trong lòng bàn tay, tiếp theo dán lên trên trán, ghi chép lại tâm đắc tu luyện và cảm ngộ trong trí nhớ Mộc Duyên cùng bản Pháp Ngôn Thiên Địa, tạm gác lại sau này hẵng tìm hiểu.

Trong nháy mắt, lại ba tháng trôi qua.

Trong thời gian này Nặc Thanh Lân tới đây mấy lần, tạ lỗi với Hàn Lập, nói bên trong Thú tộc xảy ra biến cố không nhỏ, có mấy tộc quần trọng yếu đến nay vẫn chưa thể hội tụ lại, cho nên địa đồ hứa hẹn lúc trước sợ là phải dời lại.

Những ngày qua Hàn Lập một mực tìm hiểu tâm đắc tu luyện của Mộc Duyên, càng xem càng thấy thâm ảo, lại cùng tìm hiểu ba môn công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, Huyễn Thần Bảo Điển, Thủy Diễn Tứ Thời Quyết, tuy rằng không tìm ra bí quyết kết hợp ba môn công pháp này, nhưng lại tăng thêm không ít tâm đắc lĩnh ngộ đối với Thời Gian Pháp Tắc, vừa vặn chỗ bế quan này cũng thanh tịnh, cho nên liền thuận thế ở lại.

Trong mật thất, Hàn Lập khoanh chân ngồi, hai mắt nhắm nghiền, hai tay bấm niệm pháp quyết, chậm rãi vận chuyển khẩu quyết công pháp Thủy Diễn Tứ Thời Quyết.

Theo trong miệng hắn lẩm bẩm, từng sợi lưu quang kim sắc giống như gợn nước từ trên người hắn nổi lên, hội tụ lại trước người, ngưng tụ một chỗ tạo thành một quang đoàn kim sắc.

Thời gian trôi qua từng chút, trong nháy mắt lại qua ngày thứ bảy.

Hàn Lập vẫn khoanh chân ngồi như trước, mười ngón tay không ngừng bấm pháp quyết, quang đoàn kim sắc trong hư không trước người sáng ngời dị thường, giống như một kim sắc hỏa cầu chiếu sáng rực.

Ở trung tâm quang cầu chợt lóe lên, chậm rãi hiện ra một cái bình ngọc kim sắc mơ hồ.

Bình này dưới thô trên mảnh, miệng bình sinh ra hai cái tai như loan nguyệt, tuy rằng cực kỳ mơ hồ, nhưng lại làm cho người ta một loại cảm giác huyền ảo cực kỳ cổ xưa.

Bình ngọc vừa xuất hiện, kim quang bên cạnh lập tức hội tụ lại như bách xuyên nhập hải, dung nhập vào trong đó.

Trong nháy mắt, kim sắc quang cầu biến mất vô tung, chỉ còn lại một cái hư ảnh bình ngọc mơ hồ, lơ lửng bất động.

Hàn Lập mở to mắt, ánh mắt đảo qua trên hư ảnh bình ngọc, trong mắt hiện lên vẻ vui mừng, ngoài ra còn kinh ngạc.

Hắn cũng không định khổ tu Thủy Diễn Tứ Thời Quyết, chỉ là muốn thử tu luyện một chút, cảm ngộ một ít ý cảnh công pháp này, không nghĩ tới không cần tốn nhiều sức lại hoàn thành nội dung đệ nhất quyển, ngưng tụ ra Quang Âm Tịnh Bình.

Căn cứ nội dung Thủy Diễn Tứ Thời Quyết, muốn ngưng tụ ra Quang Âm Tịnh Bình này thì vô cùng khó khăn, cần phải có thiên tư cực cao, có trình độ cảm ngộ nhất định với Thời Gian Pháp Tắc, sau đó thông qua thời gian tu luyện thật dài mới có khả năng làm được.

Tại sao mình chỉ tùy ý tu luyện lại được rồi?

Chẳng lẽ là do mình đã tu luyện qua Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, trong cơ thể cũng đã sớm có nội tình Thời Gian Chi Lực? Hay là ba môn công pháp này có liên hệ lẫn nhau?

Hàn Lập suy nghĩ một chút, sau đó không suy nghĩ nhiều nữa, đã như vậy, hắn dứt khoát tu luyện tiếp xem sao.

Trong miệng hắn tụng niệm chú ngữ cổ sơ, hai tay bấm niệm pháp quyết không ngừng.

Hai luồng kim quang vừa thô vừa to từ song chưởng hắn bay ra, vô số kim sắc phù văn ở trong đó nhảy lên, nhao nhao sáp nhập vào trong hư ảnh bình ngọc.

Lập tức hư ảnh bình ngọc chuyển động chậm rãi, dần dần trở nên ngưng thực.

Thời gian trôi qua từng chút, không biết sau bao lâu, hư ảnh bình ngọc vốn mơ hồ không rõ, dần trở nên có hình dáng hơi mờ, giống như một cái chai lưu ly.

Hàn Lập thấy vậy, trong nội tâm vui vẻ, nội dung quyển hai lại thuận lợi tu thành.

Hắn hít sâu một hơi, sau đó tiếp tục tu luyện quyển ba.

Như thế sau một tháng, một cái bình ngọc kim sắc lơ lửng trước người Hàn Lập, đúng là "Quang Âm Tịnh Bình".

Bình này nhỏ hơn một chút so với trước, bề ngoài thân bình hiện ra rất nhiều hoa văn tinh thần nhật nguyệt, giống như một bộ tinh đồ mênh mông.

Đến lúc này, nội dung quyển ba cũng đã tu luyện xong.

Hàn Lập nhìn bình ngọc trước người, nhắm mắt lại lần nữa, hai tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

Toàn thân hắn đại phóng kim quang, vô số quang điểm kim sắc chói mắt từ trong hiển hiện ra, mặc dù ở giữa kim quang nhưng cũng dễ làm người khác chú ý.

Từng quang điểm kim sắc đều tản mát ra chấn động Thời Gian Pháp Tắc kinh người.

Theo Hàn Lập thi pháp, những quang điểm kim sắc này chậm rãi dung nhập vào trong bình ngọc, trong bình lập tức hiện ra nguyên một đám quang điểm kim sắc mảnh như hạt gạo.

Thời gian trôi qua từng ngày, bất tri bất giác đã qua hơn nửa năm.

Trên bình ngọc kim sắc tích đầy kim quang, giống như bên trong chứa đầy đom đóm kim sắc.

Hàn Lập khoanh chân ngồi, vẫn không nhúc nhích, toàn bộ cơ thể tựa như đắm chìm trong một dòng sông kim sắc lăn tăn sóng ánh sáng, vô số quang điểm kim sắc từ trong dòng sông bay ra, tiếp tục hội tụ lại phía bên trong thân bình.

Lúc này quang điểm kim sắc trong bình dường như đạt đến cực hạn, bắt đầu cuồn cuộn, hội tụ lại một chỗ, hóa thành một đoàn kim quang.

Kim quang lóe lên dung nhập vào bình ngọc kim sắc, một chỗ trong bình ngọc lập tức hiện ra một hoa văn kim sắc, thình lình đúng là Thời Gian Đạo Văn.

Mà ở phía trên cái bình, đồng dạng cũng có năm đoàn Đạo văn.

Ô...ô...n...g!

Bình ngọc kim sắc rung lên ông ông, dường như đã xảy ra biến hoá gì đó.

Hàn Lập dừng pháp quyết lại, kim sắc lưu quang khắp bốn phía chui vào trong cơ thể hắn tựa như cự kình hấp thuỷ.

Tiếp theo hai tay hắn đột nhiên giơ lên, bình ngọc kim sắc trước người nhoáng một cái biến mất không thấy nữa.

Nội dung quyển bốn thâm thuý hơn nhiều so với ba quyển đầu, cần ngưng tụ trọn vẹn sáu đoàn Thời Gian Đạo Văn, không nghĩ tới lại giống Chân Ngôn Hóa Luân Kinh năm đó, dĩ nhiên là làm liền một mạch.

Hàn Lập đứng lên, thở ra một hơi, phất tay triệt hồi cấm chế trong động phủ, dạo bước đi tới bên cửa sổ ngoài động phủ.

Lúc này đang là đêm khuya, âm thanh tĩnh mịch, trăng sáng nhô lên cao, sao lốm đốm đầy trời.

Ánh mắt Hàn Lập đảo qua khắp nơi, một tay bấm niệm pháp quyết, một đạo pháp quyết đánh ra.

"Phần phật" một tiếng.

Trước cửa sổ loé sáng kim quang, từng điểm kim quang ngưng tụ lại thành một bình ngọc kim sắc, sáu đoàn Thời Gian Đạo Văn trên bình ngọc dường như nhận lấy kích thích, lập tức lóe lên.

Ánh trăng từ ngoài cửa sổ chiếu nghiêng vào bên trong, lập tức có một ít điểm trắng thật nhỏ xuất hiện, giống như một cỗ vô hình chi lực hấp dẫn xuống, hội tụ lại chỗ miệng bình ngọc, lóe lên chui vào.

Hàn Lập thấy cảnh này, gật đầu khẽ.

Chỉ có điều bình ngọc hấp thu Nguyệt Hoa chi lực rất ít, dựa theo tốc độ này, muốn ngưng tụ ra giọt nước thời gian chỉ sợ cần thời gian tương đối dài dòng buồn chán.

Vào thời khắc này, tiếng bước chân ngoài cửa vang lên, là Kim Đồng cưỡi Tỳ Hưu đi đến, chỉ thấy hai hàng lông mày nhỏ của nàng nhăn lại, bộ dáng như lòng đầy tâm sự.

Tỳ Hưu dường như cũng phát hiện tâm tình tiểu chủ nhân trên người không tốt, ngược lại biểu hiện có chút trung thực, bốn bề yên tĩnh đi tới Hàn Lập bên này.

"Kim Đồng, như thế nào, có tâm sự à?" Hàn Lập thu lại pháp quyết, quay người hỏi.

"Đại thúc, ta. . ." Thần sắc Kim Đồng có vẻ ngưng trọng, bộ dạng muốn nói lại thôi.

"Có chuyện gì cứ nói, có ta ở đây, không cần lo lắng." Hàn Lập mỉm cười, mở miệng an ủi một câu.

"Ta cảm giác được một cỗ khí tức rất quen thuộc . . . Kỳ thật cũng không phải rất quen thuộc, chính là cảm giác rất giống ta, tựa hồ rất giống . . . Cỗ khí tức này, đang theo tới gần nơi đây." Kim Đồng nghe vậy, lúc này sắc mặt mới hơi trì hoãn vài phần, nói ra.

"Khí tức rất giống ngươi, chẳng lẽ là. . ." Hàn Lập nghe vậy, lông mày khẽ nhướng lên, dường như nghĩ tới điều gì.
Chương 552: Cùng chung kẻ thù
14/11/18-10:22
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Chẳng lẽ là lão đại khác?" Kim Đồng chưa mở miệng, Tỳ Hưu dưới thân đột nhiên nói ra.

"Ngươi nói cái gì? Tiểu Bạch, có phải đầu óc ngươi bị loạn rồi hay không?" Kim Đồng nghe vậy, lông mày nhỏ dựng lên, không vui nói.

"Không. . . Không phải, ý của ta là một Phệ Kim tiên khác?" Bạch ngọc Tỳ Hưu biết mình lỡ lời, cười làm lành nói.

"Một Phệ Kim tiên khác. . . Tới nơi này làm gì? Ngươi có thể cảm nhận được nó mạnh hay yếu không?" Hàn Lập trầm ngâm hỏi.

"Dường như so với ta lợi hại. . . hơn một chút." Kim Đồng hơi trầm mặc, nói như thế.

Hàn Lập nghe vậy, thần sắc trên mặt không đổi, nhưng trong lòng cả kinh.

Bây giờ tu vi Kim Đồng đã mạnh hơn một chút so với mình, đã là Kim Tiên Hậu Kỳ, so với nàng còn lợi hại hơn, chẳng lẽ lại là một Phệ Kim Tiên đạt tới tu vi Thái Ất cảnh?

"Chủ nhân, hay là chúng ta tranh thủ thời gian trốn . . ." Tỳ Hưu nghe hai người nói chuyện, thân thể giật mình một cái, thanh âm hơi run nói.

Nó còn chưa dứt lời, một hồi tiếng trống ù ù từ bên ngoài truyền đến cuồn cuộn, giống như sấm rền cuối chân trời, chấn nhiếp nhân tâm.

Sơn cốc vốn yên tĩnh lập tức náo động lên, từng bóng người từ khắp nơi bắn ra, hóa thành đạo đạo độn quang bay ngút trời.

Hàn Lập thấy cảnh này, nhíu mày.

"Các ngươi trước cứ ở trong động phủ, ta đi ra ngoài xem một chút." Hắn nói một tiếng, quay người đi ra động phủ.

Lúc này càng có nhiều người Thú Tộc từ Ám tinh hạp cốc bay ra, một mảnh đông nghịt, không ngừng bay ra hướng bên ngoài.

Vào thời khắc này, một đạo độn quang từ đằng xa bay vụt đến, lóe lên đã rơi vào trước cửa động phủ, hiện ra thân ảnh Nặc Thanh Lân.

"Lệ đạo hữu, những ngày qua ổn chứ?" Nặc Thanh Lân cười ha ha, nói.

"Hoàn hảo, đa tạ tộc trưởng chiêu đãi. Xin hỏi tộc trưởng, trong cốc đã xảy ra chuyện gì?" Hàn Lập bất động thanh sắc hỏi.

"Là Trùng tộc đột nhiên đột kích ồ ạt, bất quá chúng ta đã sớm đoán trước việc này, trước đó đã phòng bị, nên không có kinh sợ." Nặc Thanh Lân phất phất tay, tràn đầy lòng tin nói ra.

"Vậy là tốt rồi. Không biết tộc trưởng tới đây lúc này, là có chuyện?" Hàn Lập ồ một tiếng, lại hỏi.

"Thực sự không dám giấu giếm, chúng ta cần mượn dùng Ám tinh hạp cốc phát động bí thuật cấm chế, không thể lưu lại người ở đây được, vì vậy tại hạ đến đây mời Lệ đạo hữu dời bước ra bên ngoài cốc, xin hãy thứ lỗi." Nặc Thanh Lân nói như thế.

"Đương nhiên không có vấn đề, Lệ mỗ sửa soạn một ít đồ vật liền đi ra." Hàn Lập gật đầu nhẹ, quay người đi vào trong động phủ.

Nặc Thanh Lân đứng ở bên ngoài động phủ, lẳng lặng chờ đợi, cũng không có ly khai.

Hàn Lập đi vào động phủ, nhíu mày lên, cất bước đi vào mật thất.

"Hai tộc Trùng Thú đại chiến, lại có Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh giết đến. Chủ nhân, nơi đây không nên ở lâu, hay là chúng ta mau rời đi." Hàn Lập vừa tiến vào mật thất, Tỳ Hưu lập tức kêu lên.

"Kim Đồng, ngươi thấy thế nào?" Hàn Lập không nói gì, nhìn Kim Đồng hỏi.

"Đại thúc, ngươi có biết Phệ Kim tiên chúng ta gặp nhau, sau đó sẽ phát sinh chuyện gì không?." Kim Đồng ngẩng đầu nhìn Hàn Lập, chậm rãi nói ra.

Trong mắt nàng mơ hồ có kim quang lập loè, mang theo vài phần rầu rĩ cùng ý chí kiên quyết.

Hàn Lập chứng kiến bộ dạng Kim Đồng, không nói gì.

"Lão đại, kỳ thật trước kia ta đi cùng Công Thâu Cửu tới các Tiên Vực khác, đã từng tiếp xúc với một ít với Phệ Kim tiên, nếu so cùng cấp bậc với Man Hoang Chân Linh chúng ta thì còn lợi hại hơn vài phần, huống chi là Phệ Kim tiên Thái Ất cảnh. Coi như chúng ta liên thủ, cũng khẳng định không thể thắng nổi, vẫn là nên trốn chạy để khỏi chết thì tốt hơn." Bạch ngọc Tỳ Hưu nói gấp gáp.

"Trốn không thoát đâu. . . Giữa Phệ Kim tiên cảm ứng lẫn nhau cực kỳ linh mẫn, nếu chúng ta đào tẩu, khẳng định Phệ Kim tiên kia cũng sẽ tiếp tục đuổi theo." Kim Đồng lắc đầu nói.

Bạch ngọc Tỳ Hưu há to miệng, tựa hồ còn muốn nói điều gì, nhưng cũng không nói ra miệng.

"Như Kim Đồng nói, nếu chúng ta ly khai nơi đây, khẳng định Phệ Kim tiên kia cũng sẽ tiếp tục đuổi giết, lại không chừng còn có thể trêu chọc tồn tại nào khác. Chẳng bằng ở tại chỗ này, dĩ dật đãi lao (dùng khỏe ứng mệt)." Hàn Lập nói như thế.

Tỳ Hưu thấy Hàn Lập mở miệng, sắc mặt đau khổ.

Hàn Lập phất tay phát ra một cỗ ánh sáng màu xanh, bao phủ chúng nó lại, nói: "Các ngươi cứ vào Túi Linh Thú tránh né, tạm thời không nên lộ diện."

Ánh sáng màu xanh lóe lên, thân ảnh Kim Đồng cùng Tỳ Hưu biến mất vô tung.

Hàn Lập lập tức thu lại cấm chế trong mật thất, đi ra động phủ.

"Tộc trưởng, đã đợi lâu." Hắn nói với Nặc Thanh Lân.

"Lệ đạo hữu, nơi đây không phải chỗ nói chuyện, xin mời đi theo ta." Nặc Thanh Lân cười cười, quanh thân biến thành độn quang bay đi.

Hàn Lập hóa thành một đạo ánh sáng màu xanh, đi theo.

Trong khi phi độn, hắn chợt quay đầu nhìn về chỗ sâu trong hạp cốc.

Chỗ đó có một đoàn hắc khí cuồn cuộn, giống như suối phun.

Tuy hắc khí nồng đậm, bất quá thị lực hắn rất mạnh, vẫn có thể nhìn thấy trong đó tựa hồ đứng vững hơn mười cột đá cực lớn, làm thành một cái pháp trận, thỉnh thoảng có từng đạo chấn động không gian mịt mờ từ trong hắc khí truyền ra, có vài phần tương tự với truyền tống trận.

Trong mắt Hàn Lập hiện lên một tia kinh ngạc, nhưng không có lắm miệng hỏi thăm.

Nặc Thanh Lân cũng không có ý giải thích với Hàn Lập, trực tiếp bay lên phía trên.

Bên trong Túi Linh Thú của Hàn Lập.

"Tiểu Bạch, ta nhớ trước kia ngươi từng nói, trong cơ thể ngươi tự thành không gian, tuyệt đối ngăn cách với ngoại giới?" Kim Đồng đột nhiên mở miệng hỏi.

"Không sai, trí nhớ lão đại thật tốt!" Tỳ Hưu nịnh nọt nói.

"Tốt, ngươi nuốt ta vào đi." Kim Đồng nói ra.

Bạch ngọc Tỳ Hưu kinh hãi, nhưng tiếp đó liền lắc đầu như đánh trống, nói:

"Lão đại ngươi muốn dùng không gian trong cơ thể ta che giấu khí tức? Không được, vật còn sống căn bản không thể sống được trong không gian cơ thể ta, bất kỳ vật gì tiến vào trong đó, rất nhanh sẽ bị tiêu hóa hết. . ."

"Hừ, chỉ bằng chút bản lãnh của ngươi mà muốn tiêu hóa ta! Đừng nói nhảm, nhanh lên, ta chỉ ở trong cơ thể của ngươi một thời gian ngắn, khẳng định không có vấn đề!" Kim Đồng có chút không kiên nhẫn thúc giục.

Tỳ Hưu rụt rụt đầu, trông thấy Kim Đồng nói như thế, đành phải nghe lệnh.

Nó há miệng khẽ hấp, một cỗ lực cắn nuốt bao phủ Kim Đồng lại.

Lập tức Kim Đồng hóa thành một đạo kim quang, chui vào trong miệng nó, biến mất không thấy nữa.

. . .

Hàn Lập theo Nặc Thanh Lân, rất nhanh bay ra Ám tinh hạp cốc, đi ra bên ngoài cốc.

Từng bộ tộc Thú tộc sớm đã chuẩn bị kỹ càng trận đại chiến này, vì vậy phản ứng cực nhanh, bây giờ đều đã đi ra, đông nghịt một mảnh, hầu như chiếm hết bầu trơi bên ngoài sơn cốc, chừng có mấy vạn chúng.

Ánh mắt Hàn Lập quét qua khắp nơi, tộc quần ở đây không sai biệt lắm có ba bốn mươi tộc, đám người Hướng Cảnh Tộc hắn gặp lúc trước cũng ở nơi đây, bất quá chỉ đứng ở vị trí ngoài cùng.

Giữa không trung còn có những chiếc chiến xa đen kịt to mấy trăm trượng, lơ lửng giữa không trung, có chừng gần nghìn chiếc, phía trên cũng đứng đầy Thú Tộc nhân.

Những chiến xa đen kịt này làm cho người ta cảm giác như một loại hào quang kim chúc, phía trên còn minh khắc từng đường vân màu đen, tản mát ra trận trận hắc quang, nhìn qua không thể phá vỡ.

Mà phía trước chiến sĩ của các tộc, có rất nhiều các loại đại quân Yêu thú, tối thiểu cũng có trăm vạn đầu.

Không biết Thú Tộc nhân sử dụng thủ đoạn gì, toàn bộ những đại quân Yêu thú này xếp hàng theo phương trận chỉnh tề, không hỗn loạn chút nào.

Hàn Lập chứng kiến tình cảnh trước mắt, không khỏi lộ ra vài phần kinh ngạc.

"Lệ đạo hữu, ngươi là người từ bên ngoài đến, kiến thức rộng rãi, đại quân Thú Tộc ta chắc không để vào mắt rồi?" Nặc Thanh Lân có chút ngạo nghễ nói.

"Quả nhiên không tầm thường." Hàn Lập khen.

Nặc Thanh Lân cười hặc hặc, mang theo Hàn Lập bay về một bên trên không trung.

Phía trước những chiến xa lơ lửng một cái bình đài màu đen to chừng trăm trượng, Linh quang lập loè, hiển nhiên là một kiện bảo vật khó tìm.

Bây giờ có ba bốn mươi Thú Tộc nhân đứng ở chỗ này, xem khí độ và phục sức thì là nhân vật đầu não của từng bộ tộc.

Nặc Thanh Lân mang theo Hàn Lập, rơi thẳng trên bình đài.

"Liệp hoang tu sĩ nhân tộc! Tộc trưởng Nặc Thanh Lân, ngươi mang người này tới đây là có ý gì!" Một thanh âm hùng hậu vang lên, tràn ngập sự phẫn nộ.

Hàn Lập không đổi sắc, giương mắt lên nhìn.

Người nói chuyện là một đại hán toàn thân ngăm đen, hình thể cường tráng, nhìn qua thì dường như là một đầu đại hắc hùng.

Tu vi đại hán này có chút cao thâm, đã đạt đến Kim Tiên sơ kỳ đỉnh phong, so với Nặc Thanh Lân tựa hồ còn lợi hại hơn một chút.

Những Thú Tộc nhân khác cũng trợn mắt, mặt đầy vẻ địch ý với Hàn Lập.

Thực lực những người này cũng không kém, trong đó Kim Tiên có chừng hơn mười người, bất quá đều là Kim Tiên sơ kỳ, đứng ở gần chính giữa, phần lớn những người còn lại đứng ở bốn phía lại là Chân Tiên Hậu Kỳ.

"Ô Lỗ tộc trưởng, chư vị bớt giận, vị này chính là Lệ Phi Vũ đạo hữu, hắn mặc dù là Nhân tộc, nhưng cũng không phải là Liệp hoang tu sĩ, chỉ là muốn vượt qua Man Hoang, hơn nữa lúc trước còn xuất thủ tương trợ Thú tộc chúng ta và Hướng Cảnh Tộc, cũng không phải là địch nhân." Nặc Thanh Lân vội vàng tiến lên trước một bước, nói ra.

"Tiểu nữ lúc trước đi liên lạc các bộ tộc, trên đường bị Trùng tộc tập kích, may mắn có Lệ tiền bối xuất thủ cứu giúp, mới an toàn phản hồi Ám tinh hạp cốc." Lúc này Nặc Y Phàm cũng ở nơi đây, cao giọng nói ra.

"Không sai, Lệ đạo hữu vĩnh viễn là bằng hữu của Hướng Cảnh Tộc ta." Thản Thập tuy đứng ở ngoài rìa, nhưng thanh âm lại vang dội dị thường.

Mọi người tại đây nghe vậy, sắc mặt hơi giảm địch ý, nhưng trong ánh mắt nhìn về phía Hàn Lập mang theo vẻ chất vấn và không tín nhiệm.

"Kính xin Lệ đạo hữu chớ trách bọn họ, Man Hoang tộc quần chúng ta cùng Liệp hoang tu sĩ thù sâu như biển, bọn họ cũng không phải là nhằm vào các hạ." Nặc Thanh Lân áy náy nhìn Hàn Lập, cười cười nói ra.

"Lệ mỗ không dám, đại chiến sắp tới, Nặc tộc trưởng không cần lo lắng cho ta, Lệ mỗ tuy rằng không có thực lực gì, nhưng tự bảo vệ mình vẫn còn ổn." Hàn Lập cười nhạt một tiếng, nói ra.

"Thực lực Lệ đạo hữu cao thâm, Nặc mỗ há không biết, nếu trong lúc chiến đấu tộc ta thất bại, kính xin đạo hữu xuất thủ tương trợ lần nữa." Nặc Thanh Lân cười hặc hặc, chắp tay nói.

Nghe Nặc Thanh Lân nói vậy, thần sắc các tộc khác đều biến đổi.

"Nặc Thanh Lân, chúng ta chính là Thú tộc cao quý, vậy mà ngươi ti tiện giảo hoạt xin tu sĩ Nhân tộc giúp đỡ!" Đại hán da ngăm đen kia đột nhiên giận dữ nói.

"Ô Lỗ huynh, tử địch Thú Tộc chúng ta là Trùng tộc. Vì chống cự Trùng tộc, bảo hộ đồng bào, chúng ta nên đoàn kết hết thảy các lực lượng có thể, cùng chung kẻ thù. Hơn nữa việc này ta đã xin chỉ thị từ 'Vương', ngài cũng đồng ý ý kiến của ta đấy." Nặc Thanh Lân chắp tay nghiêng về một bên hư không, nghiêm mặt nói.

Đại hán da ngăm đen nghe chữ 'Vương', sắc mặt biến đổi, khí thế lập tức giảm xuống một chút.

Thần sắc các tộc khác cũng đều nghiêm lại, trầm mặc xuống.

Chương 553: Ác chiến
15/11/18-07:10
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Tộc trưởng nói quá lời, Lệ mỗ chỉ là một khách qua đường nhỏ nhỏ, vừa lúc đi qua Man Hoang lại trùng hợp đi vào phạm vi của quý tộc, nên chỉ cầu một phần địa đồ, không dám tham gia tranh đấu giữa hai tộc các người." Hàn Lập liếc nhìn mọi người, lắc đầu nói.

"Về chuyện địa đồ, thật sự là muôn phần có lỗi. Đây là phần địa đồ ta chắp vá trước mắt, chờ mấy tộc khác đến, sẽ bổ sung toàn bộ phần còn lại cho Lệ đạo hữu." Nặc Thanh Lân lấy ra một mảnh thú cốt màu trắng, đưa tới.

Hàn Lập tiếp nhận thú cốt, thần thức nhìn vào trong đó, gật đầu nhẹ.

Thú cốt này là một loại ngọc giản, bên trong chính là một bộ địa đồ chi tiết khu vực phía trước, mặc dù có không ít chỗ trống, nhưng so với không có thì tốt hơn nhiều.

"Còn đây là chút lòng nhỏ của Thú Tộc chúng ta, kính xin Lệ đạo hữu nhận lấy, để đổi lấy đạo hữu viện thủ một lần này. Nếu đánh lui Trùng tộc, sẽ có thâm tạ khác." Nặc Thanh Lân lại lấy ra một cái bạch cốt giới chỉ, đưa tới lần nữa.

Hàn Lập tiếp nhận giới chỉ, thần thức thăm dò vào trong đó, bên trong cái gì cũng không có, chỉ có một đống nhỏ Tiên Nguyên Thạch, ước chừng khoảng năm nghìn.

"Nếu như Nặc tộc trưởng khách khí như thế, Lệ mỗ liền phá lệ ra tay một lần. Chẳng qua ta cũng nói trước, Lệ mỗ chỉ ra tay trong phạm vi năng lực của mình, nếu kẻ thù quá mức lợi hại, Lệ mỗ phải lấy tính mạng bản thân làm trọng." Hàn Lập áng chừng bạch cốt giới chỉ trong tay hai cái, nói ra.

Mặc dù đối với hắn hôm nay, những Tiên Nguyên Thạch này cũng không tính là nhiều, nhưng chỉ sợ đối với Man Hoang đại tộc này đã là một tài nguyên lớn xa xỉ rồi, mà quan trọng nhất là trong lòng hắn có tâm tư khác, ý định dùng việc này che dấu tai mắt người mà thôi.

"Nặc tộc trưởng, người này nhát gan như vậy, hà tất phải nhờ hắn?"

"Đúng vậy a! Nếu tham thân sợ chết, vậy đừng tới Man Hoang!"

Những tộc nhân khác nghe Hàn Lập nói vậy, trong mắt lại nhao nhao bốc hoả lần nữa, có mấy người gầm lên.

"Chư vị, hôm nay tình thế trước mắt cực kỳ nghiêm trọng, chúng ta nên lấy đại cục làm trọng. Lệ đạo hữu, hết thảy theo như ngươi nói là được." Nặc Thanh Lân vừa cười vừa nói.

Hàn Lập gật đầu nhẹ với Nặc Thanh Lân, sau đó đi sang một bên.

Nặc Thanh Lân phái Nặc Y Phàm theo phụng bồi Hàn Lập, bản thân thì thương nghị chiến thuật với những tộc trưởng kia.

Lúc trước Hàn Lập chỉ mới vội vàng nhìn qua, giờ phút này dò xét kỹ đại quân Thú tộc phía trước, thần sắc không khỏi động.

Tộc quần Thú tộc tuy nhiều, nhiều ít khác nhau, nhưng trong đó có ba tộc quần là có số lượng nhiều nhất.

Tộc nhiều nhất có thân cao hơn trượng, hình thể như hùng, cực kỳ cường tráng, lông đen dài dày đặc khắp mình, thoạt nhìn không sai biệt lắm so với Ô Lỗ kia.

Tộc khác chính là U Thần Tộc, giờ phút này đại bộ phận tộc nhân có sức chiến đấu đều cưỡi một loại dị thú Cự Tích mọc hai cánh sau lưng, trên lưng mỗi người đều đeo một đại cung màu lam.

Tộc quần cuối cùng có thân hình dung mạo tương tự với nhân tộc, toàn thân da màu xanh biếc, chỉ là trên đầu mọc ra một cái cái sừng màu xanh, hai mắt lập loè lục quang, làm cho người ta có loại cảm giác âm lãnh.

Ba tộc có số lượng chiến sĩ nhiều nhất, hầu như chiếm bảy thành trong đại quân Thú Tộc.

"Hai tộc đó là Bạo Hùng Tộc và Độc Giác tộc, đều là một trong bát đại Thánh tộc Thú tộc ta, Ô Lỗ tộc trưởng vừa rồi chính là tộc trưởng Bạo Hùng Tộc." Nặc Y Phàm chứng kiến thần tình Hàn Lập, giải thích.

"Bát đại Thánh tộc?" Đuôi lông mày Hàn Lập khẽ động.

"Tộc quần Thú Tộc chúng ta rất nhiều, trong đó tám bộ tộc có thực lực mạnh nhất được xưng là bát đại Thánh tộc, U Thần Tộc chúng ta cũng là một trong bát đại Thánh tộc. Chỉ tiếc là trước mắt chỉ có ba đại Thánh tộc tập hợp đến Ám tinh hạp cốc, nếu không Trùng tộc cũng không dám đánh tới." Nặc Y Phàm oán hận nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, trong mắt lập loè hào quang.

Hắn chợt ngẩng đầu, nhìn về phía xa.

Một hồi tiếng nổ mạnh ù ù từ đằng xa truyền đến, giống như vô số tiếng sấm rền nổ vang.

Xa xa phía chân trời hiện ra một đường hắc tuyến, hơn nữa nhanh chóng lớn lên.

Đại quân Linh trùng vô cùng vô tận ở phía xa thiên địa gặp nhau hiện ra rậm rạp chằng chịt, dần dần biến lớn lên, phô thiên cái địa, bộ dạng so với đại quân yêu thú của Thú Tộc phía trước còn nhiều hơn không ít.

Đằng sau đại quân Linh trùng là một đám mây màu xám vô cùng lớn, vô số trùng tộc nhân đứng ở phía trên, nếu tính bằng đơn vị hàng nghìn, cũng hơn Thú Tộc bên này.

Ánh mắt Hàn Lập quét qua đám Trùng tộc, thần sắc không đổi, nhưng trong lòng cả kinh.

Cấp bậc Kim Tiên tồn tại trong đại quân Trùng tộc cũng vượt qua Thú Tộc bên này, ước chừng gần ba mươi tên.

Trước mắt bất luận cân nhắc theo phương nào, Thú Tộc đều ở thế hạ phong, nếu Thú Tộc nơi đây không có thủ đoạn khác, trận đại chiến này tám chín phần mười thất bại.

Đám người Nặc Thanh Lân chứng kiến cảnh này, sắc mặt đều trầm xuống.

"Ô Lỗ tộc trưởng, Mạn Lâm tộc trưởng, Tát Hán tộc trưởng, dựa theo kế hoạch làm việc." Nặc Thanh Lân hít sâu một hơi, chậm rãi nói ra.

Ba bóng người được gọi tên đi ra, Hàn Lập cũng nhìn theo.

Hắn đã nhận ra Ô Lỗ, người bên cạnh là một đại hán có mắt màu tím, trên trán mọc ra một cái sừng lục sắc, mặc áo giáp màu xanh, gương mặt tràn đầy vết sẹo.

Nặc Y Phàm thấp giọng nói với Hàn Lập, người này chính là Mạn Lâm, tộc trưởng Độc Giác nhất tộc.

Người cuối cùng là Tát Hán tộc trưởng, thân hình có chút nhỏ gầy, toàn thân bị áo bào màu đỏ sậm hơi hồng bao phủ, nhìn không thấy dung mạo.

Ba người chắp tay với Nặc Thanh Lân, sau đó từ trên đài cao bay xuống, rơi vào đại quân Thú tộc phía dưới.

Ô Lỗ tộc trưởng vung tay lên, một đầu cự thú Tê Ngưu màu đỏ như máu xuất hiện bên cạnh gã, thân thể cao lớn giống như một toà thành luỹ dị động, tản mát ra uy áp cuồn cuộn, làm cho người ta nhìn thấy phải sợ hãi.

Gã leo lên ngồi, đồng thời trong tay loé lên huyết quang, nhiều ra một thanh đại phủ màu huyết hồng, khí thế trên người tăng lên nhiều.

Bốn vó Huyết hồng Tê Ngưu đạp gió lướt trên không trung, chở Ô Lỗ bay đến trên không đại quân Thú Tộc.

"Chư vị dũng sĩ Thú Tộc, phía trước là địch nhân ti tiện, sau lưng là tộc nhân chúng ta, vũ khí trong tay chúng ta, không thể cản tôn nghiêm chúng ta, chiến!" Thần tình Ô Lỗ tộc trưởng xúc động phẫn nộ, ngửa mặt lên trời rống to, tiếng gầm cuồn cuộn quanh quảnh trên không trung, sau đó cầm đại phủ trong tay vung lên phía trước

"Chiến! Chiến! Chiến!"

Các chiến sĩ Thú tộc hô to, vung vẩy vũ khí trong tay, giống như mở cổng hồng thủy đổ xuống.

Ba tộc Bạo Hùng, U Thần, Độc Giác xung trận phóng lên, xông lên trước nhất.

Đại quân yêu thú cũng rống vang trùng thiên, vọt mạnh tới.

Trùng tộc bên kia vốn xông lên công kích, chứng kiến cảnh này, tốc độ lại nhanh hơn một chút, càng thêm mạnh mẽ vọt mạnh lên trước.

Chỉ có những Kim Tiên Trùng tộc kia ngừng lại, đứng xa xa giằng co cùng đám người Hàn Lập.

Song phương đại quân công kích nhau giống như hai đạo sóng dữ quét sạch, phát ra tiếng nổ mạnh kinh thiên động địa, thiên địa cũng theo đó rung động lắc lư.

Hàn Lập nhìn tình cảnh trước mắt, ánh mắt nheo lại.

Đại quân hai tộc hầu như chiếm hết tầm mắt, khí thế chiến tranh sát phạt cuồn cuộn, làm cho tâm hắn cũng hơi có chút xúc động.

Vào thời khắc này, tiếng nổ mạnh "Ầm ầm ầm" đột nhiên từ phía sau vang lên, từng khỏa hoả cầu cực lớn từ phía sau bắn tới, đánh vào đại quân Trùng tộc ở phía xa.

Tiếng nổ đinh tai nhức óc vang lên, từng đoàn từng đoàn mây lửa cực lớn bộc phát trong bầy trùng, sau đó hóa thành từng biển lửa đỏ thẫm, cuốn Linh trùng phụ cận vào trong đó, hóa thành tro tàn.

Hàn Lập không khỏi khẽ di một tiếng, quay đầu nhìn lại phía sau, phát hiện những hỏa cầu này đúng là xuất từ ở những chiến xa đen kịt kia, phía trước chiến xa lại nhô ra một đoạn ống đồng vừa thô vừa to, phía trên màu đỏ sáng lóng lánh.

Theo Linh văn trên chiến xa sáng ngời, sau đó một tiếng nổ mạnh như sấm vang lên, trong ống đồng phía trước sẽ bắn ra một viên hoả cầu đỏ thẫm to chừng vài chục trượng, giống như thiên thạch đánh xuống đại quân Trùng tộc.

"Đây là chiến xa Hoả Thần của Thú Tộc chúng ta, uy lực tuyệt đại, đáng tiếc tài liệu khó tìm, chế tác không dễ, nếu có thể chế tạo một vạn chiếc chiến xa, bằng vào lực lượng hỏa lực cũng đủ làm cho Trùng tộc bị diệt." Nặc Y Phàm chú ý tới sắc mặt Hàn Lập, giải thích.

Hàn Lập nghe vậy, khẽ vuốt cằm.

Vào thời khắc này, từng đoàn từng đoàn bóng đen lớn trăm trượng từ trong đại quân Trùng tộc nhao nhao bay lên không, tiếp theo phần phật một cái nhao nhao bạo liệt ra, hóa thành một mảng lớn rậm rạp chằng chịt hình ảnh nhỏ màu đen, như gió táp mưa sa bắn về phía đại quân Thú Tộc, tốc độ nhanh kinh người.

Những hình ảnh nhỏ này rõ ràng là từng con quái trùng có thân thể hẹp dài nhỏ tựa như cây đao, loé ra hào quang lành lạnh, bộ dạng vô cùng sắc bén.

Tiếng kêu thê lương thảm thiết lập tức từ trong đại quân Thú Tộc truyền ra liên miên, lập tức có không ít thú tộc nhân bị những quái trùng này xuyên thủng qua, tử thương vô số.

Chẳng qua những quái trùng này sau khi xuyên thủng một người, thân thể lập tức bạo liệt ra, đồng dạng không sống nổi.

"Đáng giận, là Mang Cốt Trùng, không nghĩ tới Trùng tộc cũng đem trùng tổ đến!" Khuôn mặt Nặc Y Phàm biến đổi, hừ lạnh.

Hàn Lập dõi mắt trông về phía xa, rất nhanh chứng kiến đằng sau đại quân Trùng tộc có hơn trăm bóng đen tựa như ngọn núi, to chừng mấy trăm trượng, thoạt nhìn giống như con ve sầu cực lớn, không ngừng có từng đoàn từng đoàn bóng đen nhúc nhích trên người nó, sau đó phun ra.

Những trùng tổ này phun ra Mang Cốt Trùng, tốc độ xa xa không bằng chiến xa Hoả Thần của Thú Tộc, nhưng thắng ở trong mỗi một đoàn bóng đen ẩn chứa số lượng Mang Cốt Trùng kinh người, uy lực cũng không rơi xuống hạ phong.

Song phương đại quân giao chiến từng lớp này đến lớp khác, tử thương vô cùng nghiêm trọng, nhưng không có một người nào lui về sau.

Hai phe nhanh chóng tiếp cận, đến một khoảng cách, chiến sĩ U Thần Tộc chợt ngừng lại, bay lên không trung, đồng thời gỡ đại cung màu lam trên lưng xuống, đưa lên một mũi tên dài màu xanh lam.

Thoạt nhìn mũi tên dài này không phải là mũi tên bình thường, mặt ngoài khắc từng đường vân màu lam.

Hưu...hưu... HƯU...U...U!

Vô số mũi tên màu lam bắn ra như điện, rơi như mưa vào trong đại quân Trùng tộc.

Lập tức mảng lớn chiến sĩ Trùng tộc, còn có Linh trùng bị mũi tên xuyên thủng chết, thân thể bay ngược ra ngoài.

Những mũi tên này ẩn chứa lực lượng cực mạnh, thậm chí xuyên thủng liên tiếp mấy tên Trùng tộc.

Không chỉ như thế, sau khi xuyên thủng những Trùng tộc, mũi tên loé lên ánh sáng màu lam, chợt bạo liệt ra, hóa thành một đoàn hoả diễm màu xanh lam, bắn tung toé ra bốn phía.

Trùng tộc gần đó đụng phải hoả diễm xanh lam, lập tức hét thảm lên, thân thể huyết nhục thình lình nhanh chóng hòa tan biến mất, trong nháy mắt hóa thành một bộ hài cốt.

Chiến sĩ U Thần Tộc từ trên cao nhìn xuống, không ngừng bắn ra các mũi tên màu lam, đại quân Trùng tộc tổn thất vô cùng nghiêm trọng.

Vào thời khắc này, một hồi âm thanh bén nhọn chói tai vang lên, một đám Trùng tộc màu vàng từ trong đại quân Trùng tộc bay ra.

Toàn thân những Trùng tộc này vàng óng ánh, sau lưng mọc lên hai cánh, hai cánh tay có hình dạng liêm đao, đoạn phía trước nhìn cực kỳ sắc bén, giống như hai cái dao bầu màu vàng, thoạt nhìn giống như con bọ ngựa.

Hai cánh những Trùng tộc Bọ Ngựa này vỗ nhanh, tốc độ thình lình tăng cực nhanh, thoáng như từng đạo kim quang, lao thẳng tới chiến sĩ U Thần Tộc.

Chiến sĩ U Thần Tộc lập tức bất chấp việc bắn chết Trùng tộc phía dưới, mũi tên vội chuyển sang vọt tới những Trùng tộc Bọ Ngựa kia.

Xiu...xiu...xiu...u...u

Một mảnh tên đuôi lông vũ lập tức bao phủ Trùng tộc Bọ Ngựa, sau đó bạo liệt ra, hóa thành một mảnh biển lửa màu lam.

Nhưng sau một khắc, kim quang chớp liên tục, tất cả Trùng tộc Bọ Ngựa từ trong biển lửa màu lam bay ra, tuy hầu như mỗi con đều bị thương, số lượng cũng giảm đi một ít, lại tiếp tục đánh tới phía chiến sĩ U Thần Tộc, trong nháy mắt đã đến rất gần.

Chiến sĩ U Thần Tộc bất đắc dĩ đành phải thu lại cung tiễn, lật tay lấy ra một thanh chiến đao hẹp dài màu lam, giao chiến trực diện cùng Trùng tộc Bọ Ngựa.

Chương 554: Tiếng trống trận thứ nhất
15/11/18-23:12
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Không nghĩ tới Kim Đường Tộc lại tham gia vào!" Lông mày Nặc Y Phàm nhăn lên, thì thào.

"Kim Đường Tộc. . . Có vấn đề gì không?" Hàn Lập tựa hồ nghe ra dị thường trong giọng nói của nàng, hỏi.

"Kim Đường Tộc cũng là một chi đại tộc của Trùng tộc, giống với bát đại Thánh tộc của Thú tộc chúng ta, nguyên bản cách đây tương đối xa, tiếp giáp với Thần Tượng tộc cùng Chuẩn Dực tộc. Những Mang Cốt Trùng tổ kia cũng cách nơi đây vô cùng xa . . . Hơn nữa quy mô tiến công lần này lớn hơn rất nhiều so với trước đây, nếu không phải như thế, chúng ta cũng không cần triệu tập nhiều tộc quần chạy tới đây như vậy." Nặc Y Phàm giải thích.

"Ý của ngươi là, lần cử động này của Trùng tộc có chút khác thường?" Trong lòng Hàn Lập khẽ động, thần sắc trên mặt không đổi hỏi.

"Đúng vậy, tuy Thú Tộc chúng ta cùng Trùng tộc trước giờ oán hận chất chứa sâu đậm, gần đây cũng xảy ra đại chiến chinh phạt không ngừng, nhưng phần lớn song phương giao phong đều phân tán ra nhiều khu vực, hôm nay tấn công quy mô lớn như vậy, lại cùng một chỗ, trước giờ chưa từng xuất hiện qua." Nặc Y Phàm gật đầu, trên mặt nhịn không được lộ ra vẻ sầu lo.

"Như thế xem ra đúng là khác thường. May mắn các ngươi đã sớm đề phòng, nếu không sợ là nơi đây đã sớm rơi vào tay giặc rồi." Hàn Lập như có điều suy nghĩ nói.

Giờ khắc này, rốt cuộc hai đại quân phía dưới cũng đánh giáp lá cà, triệt để chém giết nhau.

Bạo Hùng tộc nhân cao lớn, xông lên đầu tiên, mặt ngoài thân thể khôi ngô hiện ra từng đạo vết máu, hình thể so với trước còn muốn lớn hơn ba phần, lại thêm cự phủ trong tay không thua kém thân thể, lúc huy động, từng đạo ảnh phủ màu huyết hồng cực lớn bắn ra.

Đại quân trùng tộc tuy rằng hơn hẳn số lượng, nhưng trước đám Bạo Hùng tộc xung phong liều chết như những Cự Linh Thần, căn bản không cách nào ngăn cản, tử thương vô cùng nghiêm trọng.

Bạo Hùng tộc mang theo đại quân Thú tộc sau lưng, không ngừng xé mở đột phá tiến vào trong đại quân Trùng tộc, thế như chẻ tre.

Bên ngoài thân Độc Giác tộc bên kia cũng lập loè lục quang, hiện ra một tầng chất sừng dày đặc, hình thể cũng biến lớn lên một vòng, độc giác trên đầu cũng biến lớn thô ráp hơn gấp bội, phía trên xuất hiện từng vòng hoa văn lục sắc.

Theo từng tiếng xé gió "Xùy xùy" vang lên, từng đạo lục quang từ trên độc giác bay ra mang theo cảm giác âm lãnh quét tới đại quân Trùng tộc phía trước.

Những lục quang này có lực xuyên thấu rất mạnh, một đạo lục quang có thể xuyên thấu bảy tám đầu Trùng tộc, sau đó mới dần biến mất.

Trùng tộc bị lục quang xuyên thấu, toàn thân trở nên cứng ngắc, giống như bị đông lại, đứng ở đó không nhúc nhích.

Chiến sĩ Độc Giác tộc huy động vũ khí trong tay, đơn giản chém giết những Trùng tộc không động đậy này.

Tộc này cứ giết địch như thế, mặc dù không uy mãnh khí thế như Bạo Hùng tộc, nhưng tốc độ tiến lên không chậm chút nào so với Bạo Hùng tộc.

Đại quân Thú Tộc lấy Bạo Hùng tộc, Độc Giác tộc làm mũi nhọn, nhanh chóng tiến vào trong đại quân Trùng tộc.

Vào thời khắc này, trong đại quân Trùng tộc vang lên một hồi tiếng kêu chi ... chi kì quái, Trùng tộc phía trước Bạo Hùng tộc chợt thối lui như thủy triều, vô số Hắc Sắc Cự Nghĩ không biết từ đâu xông ra, dũng mãnh lao tới hướng Bạo Hùng tộc.

Những Cự Nghĩ này lớn như cối xay, toàn thân đen thui sáng bóng, giống như được chế từ tinh thiết, ánh mắt dài nhỏ lóe ra lục quang âm u, đông rậm rạp chằng chịt, làm cho người ta nhìn thấy phát lạnh.

Bạo Hùng tộc hét lớn liên tục, Cự Phủ trong tay tung bay, từng đạo phủ ảnh càng thêm mạnh mẽ hơn so với trước chém về phía những Cự Nghĩ này.

"Phanh phanh phanh" âm thanh liên tiếp vang lên như hạt mưa rơi xuống đất, Hắc Sắc Cự Nghĩ bị bổ nhao nhao bay ra ngoài, nhưng thân thể những Cự Nghĩ này cứng rắn vô cùng, mặc dù bị đánh bay, nhưng bị giết chết lại không nhiều, Cự Nghĩ bị thương lại bị khiêu khích hung tính, lần nữa vọt lên.

Vô số Hắc Sắc Cự Nghĩ giống như một luồng sóng thuỷ triều màu đen, con trước ngã xuống, con sau tiến lên ngăn phía trước Bạo Hùng tộc, vây xung quanh càng nhiều, đồng thời hai bên cũng bắt đầu xuất hiện Cự Nghĩ.

Bạo Hùng tộc gào thét liên tục, nhưng thế công bị những Cự Nghĩ hung hãn không sợ chết này ngăn trở, tốc độ lập tức đại giảm.

Cùng lúc đó, mặt đất phía trước Độc Giác tộc bốc lên một hồi, từng con Hạt Tử màu vàng đất từ dưới đất chui ra.

Những Hạt Tử này có cái đầu cực lớn, cao hơn một người, toàn thân đỏ thẫm, quỷ dị nhất chính là bộ mặt thình lình lại giống mặt người, quỷ dị vô cùng.

Lục quang trên đầu Độc Giác tộc bắn vào những Nhân Diện Cự Hạt này, lực xuyên thấu giảm đi, chỉ xuyên thấu một đầu Bò Cạp khổng lồ liền biến mất vô tung.

Hơn nữa Nhân Diện Cự Hạt bị lục quang xuyên thủng, thân thể chỉ cứng lại trong một cái chớp mắt, liền tựa như không có việc gì nữa, tiếp tục phóng tới Độc Giác tộc.

Uy năng công kích lục quang của Độc Giác tộc đại giảm, thế công cũng lập tức bị cản trở.

Giữa không trung, U Thần Tộc bị Kim Đường Tộc cuốn lấy gắt gao, tuy không đến mức bị thua, nhưng căn bản không xuất thủ tương trợ phía dưới được.

Đại quân Thú Tộc nguyên bản khí thế mạnh mẽ, nhưng thế công của ba tộc cầm đầu là Bạo Hùng, Độc Giác, U Thần tộc bị ngăn cản, dần dần lâm vào cục diện bế tắc, tiến thối lưỡng nan.

Ưu thế về số lượng của đại quân Trùng tộc bắt đầu chậm rãi hiện ra, cục diện chiến trường dần dần nghiêng về phía Trùng tộc.

Trên bình đài màu đen, sắc mặt đám tộc trưởng Thú Tộc đều có chút khó coi.

"Báo với Tát Hán tộc trưởng, nói hắn ra tay đi." Nặc Thanh Lân nhướng mày, trầm giọng phân phó.

Một gã U Thần Tộc bên cạnh đáp ứng một tiếng, thân hình nhoáng một cái biến mất ngay tại chỗ.

Không lâu sau, từ trong một chỗ tiền tuyến Thú Tộc, một bóng người toàn thân bọc trong áo hồng bắn ra, hai tay vung lên, ba đoàn quang cầu màu xám từ trong tay gã bắn ra, lóe lên xuất hiện trên không đại quân Trùng tộc.

Trong miệng gã lẩm bẩm, quang cầu màu xám lóe lên vỡ vụn ra.

"Đông, đông, đông "

Theo đó, ba thanh âm cự đại vang lên ầm ầm, toàn bộ chiến trường chấn động kịch liệt, ba thân ảnh khổng lồ như toà núi cao đột ngột từ trên trời giáng xuống đất, nện vào đại quân Trùng tộc.

Vô số Hắc Sắc Cự Nghĩ cùng Nhân Diện Cự Hạt bị thân ảnh kia đập trúng, lập tức thân thể nứt vỡ ra, hóa thành một bãi bùn nhão.

Hàn Lập đưa mắt nhìn lại, liền thấy bên kia xuất hiện ba cự nhân da màu xám tro cao chừng ngàn trượng, nửa thân trên để trần, nửa người dưới bận một chiếc váy ngắn do vô số da thú hợp thành, trong tay cầm một lang nha bổng cực lớn, vung vẩy qua lại trên đại quân Trùng Tộc.

Những cự nhân màu xám tro này có tướng mạo cực kỳ xấu xí, cái mặt cực lớn hầu như không có ngũ quan, trên trán sinh ra một con mắt nằm dọc cực lớn, trên mặt không có cánh mũi, chỉ có hai lỗ tròn mà thôi.

Dưới lỗ mũi càng là rỗng tuếch, căn bản không có miệng dùng để ăn uống.

Lang nha bổng kia giống như dùng sơn phong mài thành, trong tay chúng quơ múa, quả thực giống như một cái nghiền đá thật lớn, từ phía trên trận địa đại quân Trùng tộc ù ù đè nát chướng ngại vật, bất luận núi đá cây cối, hay là Trùng tộc Cự Nghĩ, tất cả đều vỡ vụn, hóa thành bột mịn.

Thân thể Cự Nghĩ sau khi vỡ vụn, chảy ra đại lượng chất lỏng ánh lên lục sắc, chảy xuôi xuống, giống như đạo đạo dòng suối lan tràn ra, những nơi đi qua đại địa bị ăn mòn, bốc lên từng trận khói trắng.

Sau một hồi rối loạn, Hắc Sắc Cự Nghĩ thoáng lấy lại sức lực, lần nữa tổ chức thế công, tiếp tục điên cuồng dâng lên, rất nhanh liền bao vây ba độc nhãn cự nhân lại.

Đại lượng tầng tầng lớp lớp Cự Nghĩ leo lên, rất nhanh liền bu đầy nửa thân thể độc nhãn cự nhân, tất cả đều lộ ra hung tính, giương miệng rộng như răng cưa cắn xé, khóe miệng chúng lại có chất lỏng lục sắc chảy ra, phối hợp với răng cưa bén nhọn, vừa cắt vừa ăn mòn làn da độc nhãn cự nhân.

Độc nhãn cự nhân vừa lay động thân thể kịch liệt, vừa lấy tay vuốt, muốn phủi những Cự Nghĩ rớt từ trên thân xuống, nhưng những vật nhỏ này lại thập phần ngoan cố, căn bản không cách nào thoát khỏi.

Đúng lúc này, một tiếng kèn rõ to chợt vang lên rung trời!

Từng chiến sĩ nhân mã có nửa thân trên giống người, nửa thân dưới giống ngựa xuất hiện phía sau đại quân Thú Tộc, từng người nắm lấy từng Thanh Đằng đại cung, rút mũi tên trong bầu giắt bên thân, từng mũi tên màu xanh dài đến nửa xích, cài lên dây cung.

Động tác của bọn họ thống nhất dị thường, tất cả đều đồng loạt giương lên không trung, thời điểm kéo động dây cung, phía trên mũi tên liền có từng trận ánh sáng màu xanh từ bốn phương tám hướng ngưng tụ đến, trên đầu mũi tên ngưng tụ thành một vòng xoáy màu xanh.

"Xiu...xiu... Xiu ...U...U "

Một hồi tiếng xé gió đồng thời vang lên, rậm rạp chằng chịt mũi tên màu xanh đồng loạt bay vào không trung, hóa thành một mảnh mũi tên màu xanh như đuôi lông vũ, bắn về hướng đại quân Thú tộc.

Độc nhãn cự nhân với làn da tiên thiên dày cứng vô cùng, bị những lục dịch Cự Nghĩ kia ăn mòn cả buổi, cũng chỉ lộ ra từng chấm đỏ, lúc những mũi tên kia rơi vào trên người, cũng chỉ phát ra trận trận âm thanh leng keng, không bị bất cứ thương tổn gì.

Nhưng những Cự Nghĩ đeo trên người bọn họ, thân thể không mạnh mẽ như vậy, từng con bị mũi tên bắn trúng, nhao nhao bạo liệt ra.

Mà bên kia, hơn ngàn đầu Yêu thú Thú tộc cao chừng trăm trượng, toàn thân bao bọc trong trọng giáp màu vàng đất, hai bên đầu có hai mũi nhọn cực lớn tráng kiện đâm thẳng về phía trước, phía trên lóe ra hàn quang lạnh thấu xương, lấy một loại tư thái ngang ngược vô cùng, xông thẳng vào trong đại quân Trùng tộc.

Khí lực cùng lực lượng Trùng tộc rõ ràng rơi vào hoàn cảnh xấu, hơn phân nửa đại quân Nhân Diện Hạt đứng đầu tiên trực tiếp bị giẫm đạp thành bột mịn, trận tuyến cũng bị áp lui hơn mười dặm.

Nhưng cũng không lâu sau, đại quân Kim Cương Chu cùng Hôi Thiềm tộc ở phía sau liền bổ sung đi lên, giằng co với đại quân Thú Tộc.

"Có câu "Một tiếng trống thì tăng khí thế, hai tiếng thì suy, ba tiếng thì kiệt", Thú Tộc các ngươi nhìn thì khí thế tốt hơn, nhưng cuối cùng khó mà giữ vững được. Số lượng đại quân Trùng tộc hơn xa Thú Tộc các ngươi, nếu theo tình huống hiện tại, các ngươi chắc chắn sẽ bại." Hàn Lập nhìn tình hình chiến trường, chậm rãi nói ra.

"Lúc này Lệ tiền bối nói như vậy, có chút hơi sớm rồi. Tiếng trống trận đầu tiên của Thú Tộc chúng ta còn chưa gõ vang đấy." Thần sắc Nặc Y Phàm không thay đổi, mở miệng nói ra.

"Tùng tùng. . . Tùng tùng. . ."

Nàng vừa dứt lời, từng đợt tiếng trống nặng nề vang lên, dường như gõ vào nhân tâm.

Ngay sau đó, từng đợt thanh âm ngâm xướng cổ quái dị thường bắt đầu từ các nơi chiến trường truyền đến.

Tiếng ngâm xướng thực sự không phải là ngôn ngữ sử dụng của Thú Tộc, tự nhiên cũng không phải là ngôn ngữ thường dùng của tiên vực, nhưng Hàn Lập lại mơ hồ cảm thấy giống như đã từng biết qua.

"Tiếng này tựa hồ là ngôn ngữ Chân Linh nào đó . . ." Nghe một lát, hắn mới giật mình hiểu ra.

Hàn Lập đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy các nơi chiến trường, bất luận là Bạo Hùng tộc, Độc Giác tộc hay là U Thần Tộc, trong đại quân đó đều có mấy tên mặc trường bào màu xám.

Hình thể bọn họ có chút bất đồng, nhưng tất cả đều cải trang, trong tay mỗi người đều nắm một cây trượng màu đen không biết bằng chất liệu gì, đang được rất nhiều chiến sĩ Thú Tộc hoa chân múa tay bảo vệ xung quanh.

Những tiếng ngâm xướng ngôn ngữ Chân Linh cổ quái chính là từ trong miệng bọn họ phát ra.

Rõ ràng chỉ là một thanh âm nhỏ, lại mang theo một cỗ lực lượng xuyên thấu kỳ dị, vang dội toàn bộ chiến trường, khiến cho không khí chung quanh bắt đầu tràn ngập một loại cảm giác cổ quái khó có thể nói rõ.

Chương 555: Chiến đấu kịch liệt
16/11/18-21:09
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Các chiến sĩ Thú tộc đang giao chiến, nghe được thanh âm ngâm xướng của những người áo xám, cả đám trở nên hưng phấn dị thường, không ít chiến sĩ bộ lạc đang chém giết lại bắt đầu hát lên hành khúc của bộ tộc mình.

So với thanh âm ngâm xướng cổ quái kia thì hành khúc của Thú Tộc thay đổi với khí thế lớn, quanh quẩn trên không chiến trường, kéo dài không tiêu tan. Tuy nhiên Hàn Lập vẫn cảm thấy không vang dội bằng thanh âm ngâm xướng, nhưng lại làm cho tinh thần, huyết dịch toàn thân hắn cũng không khỏi có chút cảm giác sôi trào lên.

Hàn Lập hơi liễm thần, thoát ra khỏi tâm tình cổ quái này, lại nhìn chăm chú chiến trường Thú Tộc, liền phát hiện khu vực chiến đấu của Bạo Hùng tộc bây giờ đang tràn ngập một tầng sương mù màu đỏ sậm.

Sau lưng chiến sĩ Bạo Hùng tộc sáng lên huyết sắc quang mang, từ trong hiện ra một hư ảnh huyết sắc đầu lâu dị thú dữ tợn, nhe răng trợn mắt một hồi, sau đó lóe lên chui vào trong cơ thể bọn họ.

Ngay sau đó, Hàn Lập liền thấy hai mắt những chiến sĩ Bạo Hùng tộc này đột nhiên chuyển thành màu huyết hồng, thân hình lại tăng vọt gấp mấy lần, răng nanh bên khoé miệng đột ngột chui ra, thậm chí có một ít nước bọt đục ngầu chảy xuống.

"Giết... Giết... Giết!"

Từng tiếng gào rú cuồng bạo từ trong miệng bọn họ phát ra, âm thanh chấn vạn dặm!

Giờ khắc này, khí tức hầu như tất cả Bạo Hùng tộc nhân đều trở nên điên cuồng khát máu, với một loại tư thái giống như dã thú điên cuồng xông tới Trùng tộc.

Bên kia, bên ngoài thân Độc Giác tộc nhân cũng nổi lên một đoàn hư ảnh kỳ dị, bộ dáng như dị thú nào đó, lại không giống với Bạo Hùng tộc, mọc ra độc giác, hiện ra từng trận lục mang.

Sau đó hư ảnh kia chui vào trong cơ thể bọn họ, thân hình Độc Giác tộc nhân cũng không cao lên, hai mắt cũng không phiếm hồng như Bạo Hùng tộc, nhưng xương vai cùng khuỷu tay lại phát sinh biến hóa, xương trắng bén nhọn như đao chui ra bên ngoài cơ thể.

Cùng lúc đó, phía sau lưng cũng có tám đạo xương cốt dài nhỏ lộ ra ngoài, thoạt nhìn giống như tám chân nhện, mỗi một chân giống như thanh giáo luyện từ thép, loé ra hàn quang trắng như tuyết, sắc bén vô cùng.

Ngoài hai đại bộ tộc này, tất cả Thú Tộc còn lại cũng đều biến hóa, trở nên cường đại hơn.

"Đây chẳng lẽ là khát máu chi thuật của Thú tộc các ngươi sao?" Hàn Lập nghi hoặc hỏi.

"Khát máu chi thuật? Ngược lại có vài phần chuẩn xác, bất quá chúng ta không gọi như vậy. Chúng ta gọi là đồ đằng hiến tế chi thuật, thông qua Đại Tế Ti các tộc hiến tế tinh huyết bản thân, thông linh cung phụng Chân Linh các tộc, do đó đạt được một bộ phận lực lượng Chân Linh gia trì và che chở." Nặc Y Phàm hơi ngẩn ra, lập tức cười lắc đầu, giải thích.

Nghe nói vậy, Hàn Lập hiểu ra, những người áo xám phân tán giữa các tộc nguyên lai là Đại Tế Ti các tộc, mà hư ảnh hiển hiện trên thân các tộc, lại là đồ đằng ấn ký Chân Linh mà bọn họ thờ phụng.

"Nếu như các tộc đều có thể câu thông cung phụng Chân Linh, sao không mời chân thân đến, có nhiều Chân Linh như vậy tương trợ, đối phó Trùng tộc chẳng phải là làm chơi ăn thật sao?" Hàn Lập có chút khó hiểu hỏi.

"Lệ tiền bối có chỗ không biết, tuy rằng Thú Tộc chúng ta, còn có bát đại Thánh tộc, đều có cung phụng Chân Linh riêng, nhưng đây cũng không phải là quan hệ khế ước. Vì vậy cung phụng Chân Linh ngoại trừ che chở nhất định trong phạm vi lãnh địa của mình, có chịu điều tạm lực lượng cho tộc nhân hay không, phải xem tình cảm nông sâu thế nào. Bất quá, Thú Tộc chúng ta luôn luôn thành kính với Chân Linh của mình, vì vậy phần lớn thời gian Chân Linh đều giúp đỡ chúng ta. Chỉ là chuyện chân thân hàng lâm, cũng không thấy nhiều." Nặc Y Phàm lắc đầu, nói ra.

"Chẳng lẽ tình thế nguy hiểm sinh tử tồn vong như hôm nay, vẫn không chịu hàng lâm sao?" Hàn Lập tiếp tục hỏi.

"Chân Linh nhận hiến tế chi thuật, chân thân hàng lâm cũng chịu rất nhiều hạn chế đấy, đặc biệt Chân Linh không ở trong địa bàn của mình, hiệu quả gia trì thực sự yếu bớt, chớ nói chi là chân thân hàng lâm, mà trong khi đó không ít bộ tộc lại rời đi tương đối xa, Chân Linh đồng dạng sẽ không dễ dàng ly khai lãnh địa xa như vậy." Nặc Y Phàm nói thêm.

Hàn Lập nghe vậy, như có điều suy nghĩ gật đầu nhẹ, trong lòng ngược lại cảm thấy loại quan hệ sống dựa vào nhau giữa Man Hoang Thú Tộc và Chân Linh có chút cùng loại với Hắc phong hải vực và Địa Tiên, chỉ là thiếu liên hệ máu mủ duy trì, quan hệ với nhau lại càng chặt chẽ.

Xem ra tại Bắc Hàn Tiên Vực là loại quan hệ Tổ Thần Địa Tiên, bên trong Man Hoang này lại lấy một loại hình thức tồn tại khác tương tự a.

Đúng lúc này, tại trận địa Trùng tộc phía xa, ba tên độc nhãn cự nhân cao ngàn trượng đang đại khai sát giới, đột nhiên thân hình một tên trong đó mất thăng bằng, té xuống phía trước.

"Là nó..." Hàn Lập tập trung nhìn vào, nhịn không được kêu lên một tiếng.

Chỉ thấy mặt đất dưới thân độc nhãn cự nhân đột nhiên sụp xuống, một đầu Sa thú so với cự nhân ngàn trượng còn lớn hơn không ít, đột nhiên từ dưới đất chui ra như Giao Long ra biển, há rộng miệng trưng ra từng vòng răng dính máu cực lớn, cắn tới độc nhãn cự nhân đang ngã xuống.

Khí tức trên thân nó vô cùng cường đại, thình lình đạt tới Thái Ất cảnh, giống như đầu Sa thú khổng lồ lúc trước tập kích thuyền của Nguyên Hoang thành.

Một màn này phát sinh quá mức đột ngột, thân hình độc nhãn cự nhân như núi ngã xuống, cái đầu dường như sẽ lọt vào miệng Sa thú khổng lồ.

"Rặc rặc" một thanh âm vang lên, máu tươi văng khắp nơi!

Sa thú khổng lồ vừa chui ra khỏi đất liền há miệng cắn toàn bộ cái đầu của độc nhãn cự nhân.

Cự nhân mất đầu, máu tươi từ cổ phun ra tứ tán như mưa, thân thể tuy nghiêng xuống, nhưng một tay vẫn nắm chặt lang nha bổng, hung hăng đánh tới hướng Sa thú.

"Oanh" một tiếng vang thật lớn!

Thân thể Sa thú dưới trọng kích nặng nề, chìm xuống dưới đất một lần nữa. Thân thể độc nhãn cự nhân mất đầu lung lay một cái, rốt cuộc ngã xuống đất "ầm" một cái, thân thể cực lớn như núi ngã đè lên hàng ngàn Cự Nghĩ Trùng tộc phía dưới không kịp chạy trốn, ép chúng thành bột mịn.

Theo đó một hồi thanh âm "Sàn sạt" vang lên, mặt đất rung động không thôi, vô số rậm rạp chằng chịt Sa thú nhỏ từ dưới đất tuôn ra, bò lan tràn như một tầng cát vàng, che mất tàn thi của độc nhãn cự nhân.

Sau mấy hơi thở, tất cả Sa thú nhỏ này đều biến mất không thấy gì nữa, trên mặt đất ngoại trừ mùi huyết tinh nồng đậm, không còn vật gì khác.

Hai độc nhãn cự nhân khác thấy thế, Lang Nha Bổng trong tay lại đánh nát một mảnh Nhân Diện Hạt xông tới thành mảnh vỡ, sau đó thân hình khẽ chuyển, bắt đầu lui về hướng Thú Tộc.

Đúng lúc này, phía sau đại quân Trùng tộc đột nhiên xuất hiện một bóng người thấp bé cao chưa đủ sáu thước, toàn thân màu xanh sẫm.

Hàn Lập tập trung nhìn vào, liền phát hiện gã đó tuy thân hình tương tự nhân tộc, nhưng mặt lại có hình vuông, nhìn cực kỳ cổ quái, hai con ngươi vắt ngang trên trán, bên trong một mảnh đen kịt, mắt hoàn toàn không có tròng trắng.

Trên đỉnh đầu gã còn có hai xúc tu dài nhỏ, thoạt nhìn giống như một con châu chấu đã thành tinh.

"Cô cô cô..."

Chỉ nghe trong miệng gã phát ra một hồi tiếng kêu to cổ quái, phía sau đại quân Trùng tộc lập tức vang lên một hồi âm thanh vỗ cánh của côn trùng, ngay sau đó một mảnh mây màu xanh lá cây từ mặt đất bay lên, phô thiên cái địa bay đến Thú Tộc bên này.

"Nguy rồi, là Lục Hoàng tộc! Số lượng sao lại nhiều như vậy?" Nặc Y Phàm thấy thế, kinh ngạc kêu lên.

"Làm sao vậy? Những con châu chấu này rất khó đối phó sao?" Ánh mắt Hàn Lập quét qua mảnh mây màu xanh lá cây, hỏi.

"Lục hoàng tộc không có gì không thôn phệ, không chỗ nào không nuốt, những nơi đi qua
sinh linh tuyệt diệt, vì vậy cho dù là một chi của Trùng tộc cũng bị các tộc khác bài xích. Bọn chúng sinh hoạt tại đầm lầy quanh năm, số lượng cũng không nhiều, không nghĩ tới bây giờ lại sinh sôi nảy nở ra quần thể khổng lồ như vậy rồi." Nặc Y Phàm nhíu mày nói ra.

Nàng còn chưa dứt lời, đám mây màu xanh đã đuổi theo hai độc nhãn cự nhân còn lại.

Độc nhãn cự nhân hiển nhiên cũng biết bọn kia lợi hại, vì vậy cũng không dây dưa, trực tiếp sải rộng bước chân phóng chạy lui sau.

Tuy số lượng Lục Hoàng tộc rất nhiều, lại ngăn không được độc nhãn cự nhân xông tới, lần lượt vây quanh độc nhãn cự nhân, nhưng lại một lần nữa bị cự nhân xông tới thoát ra.

Nhưng Hàn Lập lại phát hiện, tốc độ hai độc nhãn cự nhân giải khai đám châu chấu vây quanh càng ngày càng chậm, đại khái sau bảy tám lần, bọn họ sắp bị Lục Hoàng tộc triệt để vây quanh, không cách nào đào thoát.

Theo độc nhãn cự nhân bỏ chạy, khoảng cách Thú Tộc càng ngày càng gần, Thú Tộc cũng phóng nhanh tới trợ giúp.

Chỉ thấy giữa không trung cao, tất cả Cự Tích màu đen cực lớn giương hai cánh bay vút tới, ở trên không xoay quanh một hồi, sau đó miệng lớn há ra mãnh liệt, từng cỗ hoả diễm ngập trời mang theo khói khí nồng đậm, từ trong miệng phun ra, trong nháy mắt bao phủ mảng lớn Lục Hoàng tộc nhân vào.

Đám mây màu xanh lập tức bị thiêu đốt, phát ra trận trận thanh âm "Xì xì".

Ngay sau đó, từng Lục Hoàng tộc nhân tựa như mưa lửa, sao băng, nhao nhao từ trên không rơi xuống phía dưới.

Lục Hoàng tộc nhân còn lại nhao nhao bay hạ thấp xuống, xông vào trong đại quân Thú Tộc khác.

Những Thú tộc nhân bình thường này hiển nhiên không có khí lực như độc nhãn cự nhân, bị đám châu chấu quét ngang qua, sau đó trực tiếp hóa thành vạn bộ thi cốt trắng noãn, có con thậm chí còn bảo trì nguyên bản động tác.

Hai độc nhãn cự nhân cuối cùng thoát ra từ đám Lục Hoàng tộc vây quanh, trên thân lộ ra vết thương chồng chất, tràn đầy vết thương nhỏ bị cắn xé, thoạt nhìn thập phần đáng sợ.

Bước chạy cả hai nặng nề, phóng về hướng Ám tinh hạp cốc, tựa hồ muốn tạm thời thoát ly chiến đấu.

Ai cũng không chú ý tới, có hơn trăm bọ cánh cứng đỏ thẫm nhỏ chừng hạt gạo, phần đuôi loé lên hào quang như đom đóm, từ dưới đất bay vút đến, đâm thẳng vào miệng vết thương trên thân hai độc nhãn cự nhân, làm rung động vài cái rồi chui vào.

Hai độc nhãn cự nhân tựa hồ cảm ứng được, không hẹn mà cùng ngừng lại, nhìn sang chỗ côn trùng chui vào.

Chỉ thấy ngay miệng vết thương kia, từng cái bọc đỏ như máu căng lên liên tiếp, giống một cái bướu thịt còn sống, trương lên càng ngày càng lớn, mấy hơi thở sau liền lớn hơn cả đầu của độc nhãn cự nhân.

Hai độc nhãn cự nhân thấy thế, trong mắt đều hiện lên vẻ kinh hãi, nhưng còn chưa kịp làm gì, huyết sắc bướu thịt kia liền sáng lên màu đỏ, nhao nhao nổ bể ra.

Thân thể hai độc nhãn cự nhân lập tức sụp đổ, hóa thành vô số mảnh vỡ, máu loãng như mưa trút xuống, trong nháy mắt rải đầy toàn bộ chiến trường.
Chương 556: Không kịp chuẩn bị
19/11/18-18:34
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Huyết điệt!" Con ngươi Nặc Thanh Lân co rụt lại, mặt những người khác cũng biến sắc theo.

"Trùng này sau khi nhập huyết lập tức lan ra, hoà làm một thể với vật chủ kí sinh, cơ hồ khó tách rời được, lại thôn phệ tinh huyết của vật chủ hình thành huyết lựu, tiếp theo dẫn phát tự bạo giống như thủ đoạn tu sĩ tự bạo, mười phần khó chơi. Bởi vì nó cực kì nhỏ bé, tốc độ lại cực nhanh, khiến người ta khó lòng phòng bị. Bất quá bồi dưỡng trùng này cũng không hề dễ dàng, chắc chắn bên Trùng tộc cũng sẽ không có nhiều loại này." Nặc Y Phàm nhìn thấy khuôn mặt Hàn Lập hiện vẻ nghi hoặc, giải thích.

Hàn Lập nghe vậy gật đầu, đang muốn nói gì, sắc mặt đột nhiên biến đổi, kéo Nặc Y Phàm bên cạnh lại, hóa thành một đạo thanh hồng từ trên bình đài màu đen bắn ra.

Bọn người Nặc Thanh Lân khẽ giật mình, mặt đều biến sắc, trên thân toả sáng hào quang, bắn ra bốn phía nhanh như điện.

Sau một khắc, dưới bình đài màu đen vỡ ra, một con Sa thú miệng lớn như bồn máu từ bên trong phóng ra nhanh như thiểm điện, phía trên miệng lớn tràn đầy răng trắng hếu bén nhọn, một ngụm nuốt cả bình đài màu đen vào trong miệng, thình lình chính là đầu Sa thú khổng lồ vừa mới xuất hiện kia.

Phần lớn bọn người Nặc Thanh Lân đều thoát hiểm chạy ra được, nhưng trên bình đài vẫn còn mấy tộc trưởng Chân Tiên cảnh không kịp trốn chạy, bị con thú này nuốt chung với bình đài màu đen.

Miệng lớn Sa Thú cắn nuốt, mấy tiếng kêu thảm thiết từ bên trong truyền ra, sau đó im bặt đi.

Một màn này làm cho những bộ tộc có tộc trưởng bị nạn đại loạn một trận, may mà những tộc đàn này chiếm số ít trong đại quân Thú tộc.

Giữa không trung cách đó hơn mười dặm loé lên thanh quang, thân ảnh Hàn Lập cùng Nặc Y Phàm hiện ra.

Thần sắc Hàn Lập ngưng trọng, nhíu mày.

Gương mặt xinh đẹp của Nặc Y Phàm tái nhợt đi, vội vàng quay sang Hàn Lập bên cạnh nói một tiếng cám ơn.

Đài quan chiến bị đánh lén phá hủy, Nặc Thanh Lân may mắn thoát ra, thân hình đứng giữa không trung phía xa, sắc mặt khó coi vô cùng, ánh mắt nhao nhao nhìn về phía đầu Sa thú khổng lồ từ dưới đất phóng ra mà không có dấu hiệu nào báo trước, đang định hiệp thủ xuất kích.

Nhưng đầu Sa thú khổng lồ không để ý đến bọn người Nặc Thanh Lân, thân hình khổng lồ từ dưới chui ra, hóa thành một đạo ảo ảnh mơ hồ, nhanh chóng nhào tới phía hai người Hàn Lập.

Hàn Lập thấy thế, tay chụp lấy Nặc Y Phàm, đồng thời trên thân loé lên kim sắc lôi quang.

Một tiếng sét đùng đoàng vang lên, hai người hóa thành một đạo kim sắc lôi điện, bắn về phía xa.

Lôi Độn Thuật lấy tốc độ thành danh, mặc dù Hàn Lập mang theo một người, tốc độ vẫn nhanh hơn không ít so với đầu Sa Thú khổng lồ kia.

Sa Thú nổi giận gầm lên một tiếng, trên thân đại phóng hoàng mang, vô số phù văn màu vàng kèm mây mù hoà lẫn trong đó.

Thân hình khổng lồ của nó đột nhiên rút nhỏ lại gần nửa, tốc độ đột ngột tăng lên ba phần, nhanh chóng truy kích hai người Hàn Lập.

"Y Phàm. . ." Cha con tương liên, Nặc Thanh Lân thấy cảnh này, lập tức khẩn trương, đang tính đuổi theo.

"Nặc tộc trưởng, có tu sĩ nhân tộc kia, lệnh ái tạm thời không có gì đáng ngại, chiến sự quan trọng hơn." Ô Lỗ bên cạnh đưa tay cản lại, đồng thời nhìn xuống dưới cuộc chiến.

Nặc Thanh Lân nghe vậy nhìn xuống phía dưới, sắc mặt hơi đổi.

Trong đại quân Trùng tộc, chẳng biết lúc nào xuất hiện mấy con rết có hình thể, chiều cao có thể so với những cự nhân khổng lồ da xám, mặc dù có chút chênh lệch với Sa trùng khổng lồ, nhưng bên trong chiến trường tán loạn lại bắt mắt vô cùng.

Toàn thân mấy đầu rết này một màu trắng bạc, thân thể mỗi con đều dữ tợn, sáng như tuyết, hai cặp trảo càng sắc bén dị thường, lóe ra quang mang rét lạnh, trực tiếp giết vào đại quân Thú tộc, trong miệng không ngừng phun ra sương độc màu vàng.

Chiến sĩ Thú tộc đụng đến sương mù màu vàng này, toàn thân lập tức hư thối nhanh chóng, tu vi hơi thấp thì cốt nhục trực tiếp hóa thành một bãi máu sền sệt, mặt cũng biến thành cháy đen, kêu lên xuỳ xuỳ.

Khí thế đại quân Trùng tộc đại chấn, lấy mấy đầu rết khổng lồ cầm đầu, không ngừng tiến lên.

Các chiến sĩ Thú tộc mặc dù liều chết ngăn cản, nhưng bắt đầu xuất hiện xu hướng bại lui.

Nặc Thanh Lân ở nơi này, trừ một đại hán mặt sẹo U Thần tộc tựa hồ thụ mệnh bám theo Hàn Lập, những người còn lại thất thần trong giây lát, một lần nữa tụ tập trên không đại quân Thú tộc.

Giờ phút này đại quân Thú tộc bị bức phải liên tiếp bại lui về phía sau, tăng thêm bình đài màu đen bị hủy, như rắn mất đầu, vừa kinh vừa sợ, trận hình có chút hỗn loạn. Nhưng khi thấy bọn người Nặc Thanh Lân xuất hiện trên không, các bộ lạc Thú tộc lần nữa ổn định tâm thần, sĩ khí tăng lên nhiều.

Cùng lúc đó, một thiếu phụ che mặt cầm đầu ba gã Kim Tiên Thú tộc từ trong trận đi ra, mỗi người phân biệt tế ra một cốt trống nhỏ màu trắng, một cốt địch cùng một bạch cốt tiểu kỳ, quay tròn trong hư không trước người.

Miệng ba người lẩm bẩm, ba kiện bảo vật đồng thời nổi lên một tầng bạch quang lành lạnh.

Sau một khắc, dưới chân ba người lắc lư ù ù, mặt đất chợt nứt ra, trong khe nứt có bạch quang chớp động, thình lình chui ra từng cây xương thú thô to.

Những xương thú này cao chừng mấy trăm trượng, số lượng chừng hàng ngàn cây, xếp thành hàng chỉnh tề, phảng phất như một hàng rào xương thú, ngăn trước đại quân Trùng tộc.

Phía trên xương thú khắc đầy các loại phù văn, khác biệt với các trận văn thông thường, những phù văn này là từ các loại đồ án hình thú tạo thành, cho người ta một loại cảm giác thô cuồng, nhưng tản mát ra ba động linh lực cường đại dị thường.

Thiếu phụ che mặt chợt quát khẽ một tiếng, hai tay biến đổi pháp quyết, đỉnh đầu loé lên hắc quang, một chiếc lệnh bài màu đen bay ra.

Vật này cũng không tinh tế, lồi lõm, nhìn tựa hồ dùng xương yêu thú điêu khắc thành.

Mặt ngoài lệnh bài minh khắc nổi lên đồ án đầu thú, mắt nhỏ mũi nhọn, có chút quái dị.

Thiếu phụ che mặt há miệng phun ra một ngụm tinh huyết, chui vào bên trong lệnh bài màu đen.

Mặt ngoài lệnh bài màu đen lập tức hiện ra một tầng hắc quang, một cỗ khí tức khó hiểu từ đó phun ra ngoài, lập tức phát ra thanh âm xuy xuy, vô số đạo hắc quang từ lệnh bài bắn ra, chui vào bên trong những xương thú to lớn kia.

Linh văn bên trên những xương thú này toả hào quang rực rỡ, nhanh chóng nhúc nhích, làm những xương thú cũng rung động không ngừng, tựa hồ sống lại.

Bên trên những xương thú này thình lình hiện ra một viên cầu hình dạng cái trống, lập tức thanh âm đại tác, vô số cốt mâu màu trắng sắc bén từ đó bắn ra, giống như vô số tên nỏ, rơi như mưa vào đại quân Trùng tộc.

Hết thảy nói phức tạp dài dòng, nhưng xảy ra chỉ trong chớp mắt mà thôi.

Đại quân Trùng tộc phía trước lập tức bị bắn thủng lổ chỗ như tổ ong vò vẽ, máu chảy rải khắp mặt đất.

Mấy đầu rết cự đại trở thành tâm điểm tấn công, vô số cốt mâu bắn vào trên thân bọn chúng.

Chỉ thấy đốm lửa văng tứ tung, bên ngoài thân con rết khổng lồ cứng rắn vô cùng, những cốt mâu sắc bén này cũng không làm gì được chúng, chỉ lưu lại bên ngoài thân từng đạo bạch ngấn.

Cốt mâu mặc dù không làm bị thương mấy đầu rết khổng lồ này, nhưng chúng bị cốt mâu đánh vào người, hiển nhiên cũng không được tốt cho lắm, trong miệng gào rít không thôi, người uốn éo liên tiếp lui về phía sau.

Vào thời khắc này, bốn đạo độn quang từ đại quân Trùng tộc phóng ra, bay nhào tới nhanh như điện.

Mỗi một đạo độn quang đều phát ra khí tức cường đại, rõ ràng là bốn tên cấp bậc Kim Tiên.

Thiếu phụ che mặt thấy cảnh này, hai mắt nhíu lại, lập tức phất tay đánh ra một đạo pháp quyết, chui vào trong cốt trống nhỏ màu trắng.

Cốt trống nhỏ chớp động quang mang, tiếng trống gióng lên đinh tai nhức óc, từng đạo bạch quang sền sệt từ đó bắn ra, lần nữa phân biệt chui vào bên trong tất cả xương thú.

Một màn quỷ dị xuất hiện!

Nương theo đó một trận thanh âm "Tạch tạch tạch" vang lên.

Tất cả xương thú đồng thời vỡ vụn ra, hóa thành mảng lớn chất lỏng với linh quang màu trắng, nhanh chóng dung hợp với nhau, hình thành một màn sáng trắng to lớn không ngớt, ngăn trước đại quân Thú tộc.

Trên màn sáng xương trắng mơ hồ hiện ra các loại đồ án hình thú, phía trên bạch quang lưu chuyển, tựa như dòng nước chảy róc rách, nhìn rất dày đặc, làm cho người ta một loại cảm giác không thể nào phá huỷ.

Bốn đạo độn quang tu sĩ Kim Tiên cảnh Trùng tộc bay vụt đến trước màn sáng, độn quang thu vào, biến thành bốn thân ảnh.

Một lão giả màu vàng, một gã đại hán đầu trọc, còn có hai nữ tử kim bào có thần sắc lạnh lùng, tướng mạo y chang nhau, tựa hồ là tỷ muội song sinh.

Bốn người hiển nhiên không ngờ cấm chế màu trắng này lại hoàn thành nhanh như vậy, hơi ngẩn ra.

Nhưng ngay sau đó, lão giả áo vàng phất một tay lên, ba đạo kim mang bắn ra, lóe lên xuất hiện trước màn sáng trắng, hung hăng đánh xuống.

Ầm!

Kim quang bổ trúng, trên màn sáng trắng nổi lên từng gợn sóng, khuếch tán ra chung quanh, nhưng rất nhanh liền khôi phục như cũ.

Ba đạo kim quang nhanh chóng ảm đạm, hiện ra thân ảnh ba con quái trùng hình đao.

Toàn thân trùng này xán lạn kim quang, tán phát ra trận trận khí tức sắc bén, phảng phất như ba thanh lợi kiếm sắc bén không gì không phá được.

Lão giả áo vàng thấy cảnh này, sắc mặt hơi trầm xuống, lập tức nhìn về phía ba kiện bảo vật bạch cốt trên đỉnh đầu ba người, cười lạnh nói: "Từng nghe bên trong U Thần tộc có ba kiện dị bảo, Thiên Tuyệt Ma Linh Cổ, Tam Tài Nguyên Cốt Địch, Già Thiên Bạch Cốt Kỳ, chính là dùng ba bộ hài cốt Chân Linh Thái Ất cảnh luyện chế thành, được xưng là 'Bạch cốt Tam Bảo', diệu dụng vô cùng, hôm nay ngược lại muốn lĩnh giáo một phen."

Dứt lời, lão vung tay lên lần nữa.

Mấy chục con kim sắc quái trùng bắn ra, giữa không trung quay tít một vòng, nhanh chóng hội tụ lại một chỗ.

Ba con kim sắc quái trùng lúc trước cũng bay qua, hội tụ lại, trong nháy mắt hình thành một thanh kim kiếm chói mắt.

Lão giả áo vàng mở miệng phun ra một ngụm máu tươi, chui vào trong phi kiếm màu vàng óng.

Phi kiếm màu vàng óng lập tức nhúc nhích nhẹ, tách ra kim quang trùng thiên, lập tức ngưng lại, hóa thành một đạo kim sắc cự kiếm lớn trăm trượng, tản mát ra khí tức sắc bén khủng bố, sau đó đột nhiên lấy một thế khai thiên tích địa, chém về phía màn sáng trắng.

Một tiếng nổ vang rung trời!

Trên màn sáng trắng thình lình bị đánh ra một vết rách thật dài, nhưng cũng không quá sâu.

Thần sắc ba người thiếu phụ che mặt vẫn không biến, trong miệng tụng niệm chú ngữ trầm thấp cổ quái, hai tay không ngừng bấm niệm pháp quyết.

Trống nhỏ màu trắng lập tức trướng lớn lên mấy phần, đồng thời gõ vang tùng tùng, ống sáo bạch cốt cũng vang lên thanh âm ô ô, cuối cùng cờ nhỏ bạch cốt lăng không chuyển động, tán phát ra trận trận bạch quang.

Giờ khắc này, thi thể hai tộc trên chiến trường như nhận phải sức hút, lập tức động đậy, run rẩy dữ dội.

Huyết nhục trên thi thể rất nhanh ly thể ra, lộ ra từng cỗ hài cốt đẫm máu.

Sưu sưu sưu!

Những bộ hài cốt này đều bắn ra, dung nhập vào trong màn sáng xương trắng.

Phía trên màn sáng chớp động bạch quang, vết rách nhanh chóng khôi phục.

Bốn tên Kim Tiên Trùng tộc thấy cảnh này, sắc mặt đều biến đổi.

"Hừ!"

Lão giả áo vàng hừ lạnh một tiếng, phi kiếm màu vàng óng lần nữa đánh xuống.

Cùng lúc đó, ba tên Kim Tiên Trùng tộc kia cũng nhao nhao xuất thủ.

Chỉ thấy gã đại hán đầu trọc vung tay lên, một đoàn bạch quang loá mắt nổi lên trước người.

Xuyên thấu qua bạch quang, có thể nhìn thấy bên trong là một vật gì đó màu trắng, giống như một đống bùn nhão màu trắng, không ngừng nhúc nhích, cho người ta một loại cảm giác quỷ dị rùng mình.

Chương 557: Tính sai
19/11/18-18:51
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Gã đại hán đầu trọc Trùng tộc duỗi một ngón tay ra điểm nhẹ một cái.

Chỉ nghe "Phốc phốc" một tiếng, đoàn đồ vật tựa như đống bùn nhão màu trắng bỗng nhiên vươn ra sáu đầu cánh hơi mờ, nhanh chóng vỗ mạnh, mang theo đồ vật tựa như đống bùn nhão màu trắng bay tới hướng màn sáng xương trắng.

Nó tựa hồ là một Linh trùng quỷ dị nào đó!

Những nơi đi qua, hư không phụ cận liền nổi lên từng vòng băng xoắn màu trắng, tản ra khí tức cực kỳ lạnh, dường như linh hồn chỉ cần khẽ chạm vào liền triệt để đông cứng lại.

Thân thể nó giống như quả cầu hơi bành trướng lên, lớn hơn trước gấp trăm ngàn lần, sau khi chạm đến màn sáng xương trắng, im hơi lặng tiếng bạo liệt ra, hóa thành một tầng sương mù trắng bao phủ khắp màn sáng xương trắng.

Một tầng băng màu trắng lập tức lan tràn trên màn sáng xương trắng, bạch quang lưu động bên trong màn sáng xương trắng đột nhiên chậm hơn nhiều, tựa hồ bị đông kết lại.

Cùng lúc đó, hai nữ tử áo vàng Trùng tộc không nói một lời hai tay áo run lên, lập tức hai cỗ kim vân từ trong tay áo bay vọt ra, rõ ràng là vô số con sâu nhỏ màu vàng.

Con sâu nhỏ này có hình dạng giống con kiến, trên lưng mọc ra hai cánh, trong miệng tràn đầy răng nanh sắc như dao, nhìn dữ tợn vô cùng.

Những con kiến màu vàng này nhao nhao bay rơi vào trên tầng băng màu trắng, nhanh chóng gặm ăn, rất nhanh tầng băng màu trắng bị gặm thủng lổ chỗ, sau đó chúng tiếp tục gặm ăn màn sáng xương trắng.

Sau một lát, trên màn sáng xương trắng bị gặm ra một ít lổ thủng, giống như tổ ong.

Màn sáng xương trắng tuy rằng hấp thu hài cốt thi thể chung quanh lấp bù những cái lổ này, nhưng tốc độ rõ ràng chậm hơn không ít.

Sau một khắc, tiếng xé gió mãnh liệt vang lên, phi kiếm màu vàng của lão giả áo vàng gào thét tới, hung hăng bổ xuống.

"Oanh" một tiếng vang thật lớn, phi kiếm va chạm với màn sáng, bộc phát ra hai đoàn quang mang vàng, trắng chói mắt, mặt ngoài màn sáng xương trắng vốn tan hoang xơ xác liền hiện ra mấy khe hở, mắt thấy sắp vỡ vụn ra.

Sắc mặt thiếu phụ che mặt cùng hai gã Thú tộc đại biến, liên tiếp phun ra mấy đoàn tinh huyết, chẳng quan tâm tình huống bản thân, thúc gấp pháp quyết, làm những tinh huyết này nhao nhao chui vào bên trong đỉnh Bạch cốt tam bảo.

Hào quang Tam bảo vốn có chút ảm đạm liền đại phóng lên, khiến cho tốc độ bạch quang trên màn sáng xương trắng vốn có chút ảm đạm trì trệ liền gia tăng lên vài phần.

Nhưng trong lòng thiếu phụ che mặt và hai gã Thú tộc đều biết sẽ chống đỡ không được bao lâu nữa.

. . .

Một chỗ không trung cách chiến trường rất xa, một đạo điện mang màu vàng, một đạo huyễn ảnh màu vàng truy đuổi nhau, cả hai đều nhanh như thiểm điện, đúng là Hàn Lập cùng đầu Sa Thú kia.

Thân thể Sa Thú khổng lồ đã rút nhỏ nghìn lần chẳng biết từ lúc nào, tốc độ so với trước nhanh hơn rất nhiều.

Hàn Lập đã tế ra Phong Lôi Sí, toàn lực thi triển Lôi Độn Thuật, nhưng vẫn không cách nào thoát khỏi đầu Sa Thú sau khi thu nhỏ lại.

Trong đó có một phần nguyên nhân, chính là hắn mang theo Nặc Y Phàm, dù sao mang thêm một người, gánh nặng tự nhiên lại tăng thêm gấp mấy lần.

Ngay thời điểm khoảng cách hai người bất quá hơn mười dặm, dị biến phát sinh!

Một quang đoàn vàng màu từ trên trời giáng xuống, chụp xuống đầu Hàn Lập, một cỗ lực tượng pháp tắc khổng lồ từ quang đoàn màu vàng tán phát ra, đúng là Sa Thú Linh Vực.

Thần sắc Hàn Lập hơi động một chút, Phong Lôi Sí sau lưng đại phóng lôi quang màu vàng, trong khoảnh khắc bao phủ toàn thân hắn.

Một tiếng sấm nổ mạnh, thân ảnh hai người khó khăn lắm từ trong Linh Vực bị bao lại trong nháy mắt biến mất vô tung, sau đó hiện ra cách đó mấy trăm dặm.

Hắn không ngừng chút nào, lôi quang trên thân đại thịnh, lần nữa biến mất, sau đó lại xuất hiện trên không một chỗ núi rừng.

Liên tục hai lần lôi độn như thế, rốt cuộc tạm thời cách xa được đầu Sa thú kia.

"Nặc đạo hữu, thừa dịp hiện tại ngươi tách ra đi trước, có lẽ đầu Sa Thú kia sẽ không đuổi theo ngươi." Hàn Lập nói nhanh với Nặc Y Phàm một tiếng, trên thân loé lên lôi quang, hóa thành một đạo hồ quang điện màu vàng bỏ chạy về phía xa.

"Lệ tiền bối, ngươi gắng bảo trọng!"

Giờ phút này sắc mặt Nặc Y Phàm trắng bệch, nhưng tâm thần vẫn tỉnh táo, thi lễ với thân ảnh Hàn Lập một cái, sau đó lập tức hóa thành một đạo độn quang, phóng về phía hạp cốc.

Xa xa phía chân trời loé lên hoàng ảnh, thân ảnh Sa Thú mơ hồ bay vụt tới.

Nặc Y Phàm cảm nhận được khí tức tới gần sau lưng, sắc mặt trắng bệch, độn quang trên thân đại thịnh, bỏ chạy nhanh về phía trước.

Sa Thú quay đầu nhìn hoá thân lôi điện Hàn Lập ở phía xa một cái, nhưng không có đuổi theo, thân hình nhoáng một cái lại phóng về hướng Nặc Y Phàm.

Độn tốc Nặc Y Phàm chênh lệch khá xa với Sa Thú, khoảng cách giữa hai người nhanh chóng rút gần.

"Không tốt!"

Cách đó trăm dặm, Hàn Lập chứng kiến cảnh này, thần sắc biến đổi, không ngờ linh trí đầu Sa Thú này đã đạt đến như thế.

Lúc trước sở dĩ hắn không muốn bỏ mặc nàng này, nguyên do chính là hắn còn muốn tiếp tục lưu lại nơi này, nếu bất luận nàng này vì mình mà bị giết, chỉ sợ mình cũng phải lập tức ly khai nơi này.

Nhưng giờ phút này khoảng cách giữa hai người tương đối xa, căn bản không kịp cứu viện, trong lòng không khỏi hô to "Tính sai" .

Phong Lôi Sí trên lưng hắn đột nhiên mở lớn, thân hình ngừng lại, sau đó quay người nhanh như tia chớp, toàn lực thi triển Lôi Độn Thuật phóng về phía Nặc Y Phàm.

Nặc Y Phàm cảm nhận được Cự thú khủng bố đang tới gần sau lưng, trên mặt đẹp không còn một tia huyết sắc, vội vàng lật tay vung lên, lòng bàn tay nhiều ra một khối ngọc phù màu trắng, mãnh liệt bóp chặt lấy.

"Phanh" một tiếng, một đoàn linh quang màu trắng từ trong ngọc phù bay ra, dung nhập vào trong cơ thể.

Bên ngoài thân Nặc Y Phàm đại phóng bạch quang, sau lưng hiện ra một đôi cánh chim bạch hạc to mấy trượng, tốc độ đột nhiên tăng lên gấp mấy lần.

Tốc độ nàng mặc dù tăng nhanh, nhưng vẫn không bằng so với Sa thú, tốc độ hai người đang không ngừng bị rút ngắn.

Ngay lúc hai người cách nhau bất quá chỉ trăm dặm, Sa Thú bỗng há miệng lớn, một cỗ hoàng mang tựa như dây thừng từ trong miệng bắn ra, cuốn về hướng Nặc Y Phàm.

Vào thời khắc này, một đạo lôi quang màu bạc vừa thô vừa to từ trên trời giáng xuống, bổ vào đỉnh đầu Sa Thú.

Ầm ầm!

Quang đoàn lôi điện màu bạc hiển hiện ra thật lớn, bao phủ đầu Sa thú vào bên trong, từng đạo hồ quang điện màu bạc rung động xuy xuy, làm hư không phụ cận cũng rung ong ong theo.

Bên cạnh Nặc Y Phàm loé lên lôi quang màu bạc, một đạo nhân ảnh lóe lên hiện ra, đúng là đại hán mặt sẹo.

"Khắc Đốn trưởng lão!" Nặc Y Phàm nhìn người nọ, sắc mặt đại hỉ.

"Thiếu chủ, đi mau!"

Một tay đại hán mặt sẹo nhanh như chớp ôm lấy Nặc Y Phàm, tay kia nắm chặt một thanh lôi chuỳ màu bạc, trên đầu chuỳ minh khắc một đạo hoa văn lôi điện, tản mát ra một cỗ lực lượng pháp tắc lôi điện.

Từng đạo hồ quang điện màu bạc nổi lên trên lôi chuỳ màu bạc, bao trùm hai người đang muốn phi độn đi.

"Vèo" một tiếng!

Một tia sáng màu vàng to như chén cơm từ phía sau quang cầu lôi điện màu bạc bắn ra, tốc độ nhanh khó có thể tin, lóe lên xuyên thủng thân thể đại hán mặt sẹo.

Đằng sau quang cầu lôi điện màu bạc di chuyển, nhanh chóng tiêu tán, thân ảnh cực lớn Sa Thú hiển hiện ra, trên đầu hơi cháy đen một chút, nhưng chỉ bị như thế.

Đạo hoàng mang kia, đúng là từ mi tâm Sa Thú bắn ra.

Sa Thú nhìn đại hán mặt sẹo, miệng máu mở lớn, lộ ra một vòng răng nhọn lành lạnh.

Trên mặt đại hán mặt sẹo biểu lộ vẻ ngưng kết, cúi đầu nhìn về phía hoàng mang trên ngực, lôi quang màu bạc trên thân nhanh chóng ảm đạm biến mất.

Mà đạo hoàng mang kia chợt run lên, sau đó bạo liệt ra.

Thân thể đại hán mặt sẹo cũng theo đó vỡ vụn ra, hóa thành vô số khối huyết nhục, rơi xuống phía dưới.

Nhưng vào thời khắc này, lôi chuỳ màu bạc trong tay đại hán mặt sẹo chợt bắn ra, vọt tới phía Sa Thú, mơ hồ một cái liền xuất hiện trước người nó.

Phía trên lôi chuỳ mơ hồ có thể thấy một Nguyên Anh nho nhỏ, bám vào trong đó.

"Bạo!" Một tiếng quát khẽ từ trên lôi chuỳ truyền ra.

Một tiếng nổ mạnh ầm vang!

Lôi chuỳ màu bạc hóa thành một quang đoàn màu bạc cực lớn, tản mát ra chấn động khí tức đáng sợ, hư không phụ cận điên cuồng run rẩy, một cỗ vòi rồng quét mạnh ra chung quanh.

Sa Thú cực lớn bị quang đoàn màu bạc bao phủ, nhất thời nhìn không thấy bóng dáng, bất quá mơ hồ có thể nghe được thanh âm kinh sợ gầm rú lên.

Nặc Y Phàm bị cỗ vòi rồng này đẩy văng ra xa về phía trước.

Nàng quay đầu nhìn về phía quang đoàn màu bạc, trong mắt ẩn hiện nước mắt, nhưng sau một khắc thần tình khôi phục vẻ kiên nghị, hóa thành một đạo bạch quang bay tới phía trước, trong nháy mắt biến mất ở phía xa.

Sau mấy cái hô hấp, thân ảnh Sa Thú khổng lồ từ trong quang đoàn màu bạc bắn ra, vết thương chồng chất trên thân, ngay đầu càng cháy đen một mảnh, nhìn có vẻ bị thương không nhẹ.

Sa Thú ngửa mặt lên trời phát ra một tiếng gầm giận dữ, thân thể cực lớn chợt chuyển một cái, bay xuống phía dưới.

Bên ngoài thân nó hiện ra một tầng hoàng mang, giống như cá bơi trong nước chui xuống dưới đất, sau đó rất nhanh liền chui ra từ một nơi khác.

Một màn quỷ dị xuất hiện!

Vết thương trên thân Sa Thú thình lình biến mất vô tung, nhưng khí tức giảm đi một ít.

Thân thể nó uốn éo, hóa thành một đạo huyễn ảnh màu vàng, nhanh chóng đuổi theo hướng phi độn của Nặc Y Phàm.

Lôi quang màu vàng lóe lên, thân ảnh Hàn lập hiển hiện ra, trong mắt hiện lên một tia kinh dị.

Hắn lập tức bấm niệm pháp quyết, bên ngoài thân loé lên lôi quang màu vàng, thân ảnh biến mất vô tung.

. . .

Xa xa nơi cửa thành Ám Tinh hạp cốc, thân hình Nặc Thanh Lân đột nhiên chuyển một cái bay vút trở về, rơi vào phía trên cửa thành Ám Tinh hạp cốc.

Phía trên toà thành, sớm đã có hai gã Đại Tế Ti mặc trường bào màu xám đang chờ tại đó, vừa thấy tộc trưởng quay về, lập tức ra đón, nói: "Tộc trưởng, đã chuẩn bị xong."

Sắc mặt Nặc Thanh Lân nghiêm nghị, gật đầu nhẹ, bàn tay vung lên, trên thân loé lên ánh sáng tím, hiện ra một kiện pháp bào màu tím rộng lớn, phía trên có các đường vân tơ vàng thêu ra rất nhiều đồ án ngôi sao đẹp mắt.

Ba người bước nhanh đến trung tâm một tế đàn rộng trong thành, tách ra chiếm cứ ba vị trí tế đàn, mỗi người lấy ra một cây pháp trượng màu xanh, liên tục gõ xuống vị trí trận văn cổ quái trên tế đàn.

Hai gã Đại Tế Ti khác im lặng không nói gì, chỉ có Nặc Thanh Lân vừa gõ pháp trượng trong tay theo tiết tấu nào đó, trong miệng vừa ngâm tụng ngôn ngữ Chân Linh.

Sau một lát, pháp trượng trong tay gã dừng lại, rồi trùng trùng điệp điệp gõ xuống mặt tế đàn.

Kiến trúc tế đàn vững như bàn thạch, vậy mà lập tức bị pháp trượng đâm rách, hai gã Đại Tế Ti cũng dùng pháp trượng trùng trùng điệp điệp đâm xuống tế đàn.

Ngay sau đó, chỉ thấy Nặc Thanh Lân nâng lên một bàn tay, hướng phía lòng bàn tay vẽ ngang một cái, một vết cắt sâu thấy xương lập tức hiện ra, đại lượng huyết dịch màu tím tuôn ra, nhỏ xuống trên mặt tế đàn.

Huyết dịch kia rơi xuống phát ra một hồi thanh âm "Tí tách" rất nhỏ, cũng không vẩy ra tứ tán, mà dung hợp với nhau, giống như đầu tiểu xà màu tím giãy dụa trườn lên phía trước.

Nó uốn lượn vặn vẹo, rất nhanh bò đầy cả pháp trận tế đàn.

"Mở." Khuôn mặt màu lam nhạt của Nặc Thanh Lân cũng trở nên trắng bệch, nghiến răng khẽ quát một tiếng.

Chỉ nghe "Ông" một thanh âm vang lên.

Toàn bộ trên tế đàn lập tức bộc phát ra ánh sáng tím ngút trời, một quang trận màu tím cực lớn phức tạp hiển hiện ra, bên trong có các quang điểm nhỏ bay tứ tán tựa như đom đóm, từ trong ngưng tụ ra một đạo âm ảnh cực lớn như ngọn núi.
Chương 558: Túc Lục
20/11/18-11:28
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Bóng mờ cực lớn nhún một hồi rồi từ từ cất cao lên, giống như làn khói nhẹ vặn vẹo vài cái, sau đó mới từ từ ngưng thực.

"U Thần Tộc tiểu tử, như thế nào, nhanh như vậy đã chống không nổi rồi? Thậm chí ngay cả bản thể bổn đại gia cũng muốn mời ra?" Thân hình bóng mờ chưa hoàn toàn ngưng thực đã quát lên.

Tiếng nói vừa buông xuống, ánh sáng tím trong pháp trận cũng từ từ thu lại, rốt cuộc bóng mờ cực lớn triệt để ngưng thực, rõ ràng là một đầu hồ ly cực lớn, toàn thân với bộ lông màu xanh, hai chân đang khoanh chân ngồi như tu sĩ nhân loại.

Thanh Hồ này có bộ mặt dài nhỏ, mi tâm có một đường vân ngôi sao màu tím, bên mắt phải có ba vết thương hẹp dài như bị cự trảo hung thú nào đó cào rách, khiến cho bộ dáng thoạt nhìn có vài phần hung hãn.

Trên người nó mặc một bộ áo giáp màu xanh trang trí hoa văn màu vàng cực kỳ xinh đẹp, sáu cái đuôi cực lớn kéo dài sau lưng, khóe miệng hơi nhếch lên, biểu lộ thần sắc khinh thường thập phần nhân cách hoá.

"Túc Lục đại nhân thứ tội, Y Phàm gặp nạn, kính xin đại nhân cứu hộ." Nặc Thanh Lân thấy vậy, vội cúi người thi lễ, xin lỗi nói ra.

"Cái gì! Kẻ nào dám to gan như vậy, dám khi dễ nha đầu Y Phàm?" Thanh Hồ được gọi là "Túc Lục" nghe vậy, thân hình ngay tại chỗ bỗng nhiên chuyển một cái, áo giáp màu xanh mặc trên người rung động đinh đương, sáu cái đuôi lớn nhao nhao vũ động thẳng lên, tức giận quát.

"Bẩm Túc Lục đại nhân, Sa thú do tộc trưởng Cầu Sa Tộc nuôi dưỡng lúc này đang đuổi giết Y Phàm. Bây giờ các tộc đang tự mình ứng chiến, không thể phân ra quá nhiều lực lượng để cứu nàng, đành phải mời đại nhân ra." Nặc Thanh Lân vừa lo lắng, vừa sợ hãi nói.

Túc Lục nghe vậy, thân thể vừa chuyển động tìm kiếm thân ảnh Nặc Y Phàm trên chiến trường, vừa nói:

"Nặc Thanh Lân, ngươi làm cha như vậy sao? Trong U Thần Tộc các ngươi, bổn đại gia nhìn nha đầu Y Phàm có chút thuận mắt, nếu nàng không may xảy ra chuyện gì, ta hỏi tội ngươi a."

Vừa dứt lời, ánh mắt của nó dừng lại phía chân trời xa xa, ở chỗ đó Nặc Y Phàm đang bị Sa thú đuổi đến lâm vào tuyệt cảnh.

"Đã tìm được. . ."

Hai mắt Túc Lục nhíu lại, trong miệng thì thào một tiếng, sau đó thân hình cực lớn đột ngột từ mặt đất bay lên, giống như đang ngồi mà phi thăng lên núi cao, lăng không bay đi, sáu cái đuôi cực lớn tung bay trên không trung, vung vẩy không thôi.

Trong đám người U Thần Tộc hỗn chiến phía dưới, nhìn thấy thân ảnh khổng lồ Túc Lục xuất hiện trên đỉnh đầu, trong mắt từng người hiện lên vẻ nóng bỏng, trong miệng điên cuồng kêu lên "Túc Lục đại nhân", ý chí chiến đấu, sĩ khí tăng lên nhiều, điên cuồng tấn công Trùng tộc phía trước.

Giờ phút này, Nặc Y Phàm đang bị Sa thú đuổi đến gấp gáp, hoảng hốt chạy bừa, trốn lên một vách núi đá, cách Hàn Lập càng ngày càng xa.

Hàn Lập thấy tình hình này, lông mày nhăn lại, thân hình không chút lựa chọn lóe lên, đuổi tới hướng kia.

Đúng lúc này, dị biến phát sinh!

"Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn truyền đến.

Vách núi đột nhiên bạo tạc nổ tung sụp đổ xuống, đầu Sa thú ở dưới đất từ trong bụi mù cuồn cuộn đột nhiên vọt ra, thân hình lần nữa tăng lớn lên như trước, miệng lớn há ra, cắn tới phía thân hình chao đảo của Nặc Y Phàm.

Nặc Y Phàm thấy cảnh này, lập tức sợ hãi cả kinh.

Nhưng nàng này cũng có vài phần can đảm, mặc dù sợ nhưng không loạn, thân hình ở giữa không trung mãnh liệt chuyển một cái, mũi chân trùng trùng điệp điệp giẫm ở một khối đá đang rớt xuống, toàn bộ cơ thể linh hoạt nhảy lên phía trên, trên người biến thành độn quang định bay ra.

Ai ngờ trong miệng đầu Sa thú phía dưới đột nhiên có một đạo vòng xoáy đỏ sậm lăng không sinh ra, từ trong sinh ra từng đợt lực lượng xé rách khó nói lên lời.

Cỗ lực lượng vô hình này hiển nhiên vượt xa tưởng tượng của Nặc Y Phàm, thân hình nàng còn chưa kịp lướt ngang ra đã bị cỗ lực lượng này hút lấy, kéo xuống phía dưới.

Hết thảy phát sinh với tốc độ ánh sáng, mắt thấy vị thiếu chủ U Thần Tộc này sẽ bị Sa thú khổng lồ nuốt vào bụng cùng với đám loạn thạch đầy trời.

Trong thế nghìn cân treo sợi tóc, hai mắt Hàn Lập ngưng tụ, một tay kết kiếm quyết, một ngón tay điểm ra hư không phía trước.

"Boong" một tiếng kêu sắc nhọn vang lên, hàn quang lóe lên!

Một đạo thanh sắc kiếm quang ở giữa không trung lóe lên rồi biến mất, một chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm nhanh như điện chớp bay đến dưới thân Nặc Y Phàm, vừa vặn tiếp được thân hình nàng đang rơi gấp xuống.

Trên thân kiếm phát ra ánh sáng rực rỡ, Kiếm Khí tăng vọt ra bốn phía, ép lui vài phần lực lượng xé rách trong miệng Sa thú, tiếp theo thân kiếm loé lên Linh quang, chở Nặc Y Phàm lướt gấp về phía trước một hồi, sau đó bay lên không trung.

"Rặc rặc" một tiếng vang thật lớn!

Miệng Sa thú khép lại, nhưng lại cắn vào khoảng không, nó càng giận dữ không thôi.

Thân hình nó bỗng nhiên co rút lại một hồi, sau đó đột nhiên bắn ra giống như đạn pháo, đuổi theo Nặc Y Phàm.

Nặc Y Phàm vừa mới tìm được đường sống trong chỗ chết, còn chưa kịp cao hứng, lại lần nữa lâm vào tử cảnh.

"Nha đầu Y Phàm đừng sợ, ta đến chỉnh đốn nó. . ."

Lúc này, trên bầu trời truyền đến một tiếng gầm lớn, thanh ảnh nhoáng một cái, thân ảnh khổng lồ lục vĩ Thanh Hồ từ trên trời giáng xuống, vượt qua Nặc Y Phàm, sau đó đập vào đầu Sa thú khổng lồ đang đuổi theo phía sau.

"Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn.

Hai thân thể khổng lồ va chạm nhau ầm ầm trên không, đồng thời rơi xuống dưới.

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm tức thì ở trên không trung quẹo thật nhanh, chở Nặc Y Phàm còn chưa tỉnh hồn bay đến phía Hàn Lập bên này.

"Lệ tiền bối, đa tạ ân cứu mạng, Y Phàm ngày sau có cơ hội, nhất định hậu báo." Sắc mặt Nặc Y Phàm khó coi, lấy lại bình tĩnh nói với Hàn Lập.

Cổ tay Hàn Lập chuyển một cái, triệu hồi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, sau đó gật đầu nhẹ với nàng, không nói gì.

Xa xa tiếng nổ vang lên mãnh liệt!

Ánh mắt hai ngươi chuyển một cái, đồng thời nhìn theo hướng sa thú bên kia.

Chỉ thấy thân thể sa thú khổng lồ đang bị đầu Thanh Hồ mặc áo giáp hoa mỹ gắt gao đè dưới thân thể, thân hình giãy giụa vặn vẹo, trong miệng gào rú liên tục, nhưng nhất thời không thoát ra được.

Thanh Hồ như kỵ binh ngồi trên thân Sa thú, sáu cái đuôi lớn xoắn lại, như sáu đầu cự mãng màu xanh cao mấy trăm trượng quấn quanh thân thể sa thú khổng lồ kia, không ngừng co rút lại, phát ra trận trận thanh âm xương cốt va chạm.

Cùng lúc đó, một tầng Linh Vực bên ngoài thân nó tuôn ra, cũng không bao phủ quá rộng mà chỉ bao phủ đầu Sa thú kia thôi.

"Đây là cái gì. . ." Hàn Lập nhìn một màn này, có chút kinh ngạc hỏi.

"Vị này chính là Túc Lục đại nhân, là cung phụng Chân Linh của U Thần Tộc chúng ta, tu vi có thể so với tu sĩ Thái Ất sơ kỳ trong Nhân tộc các người." Thần sắc Nặc Y Phàm cung kính đáp.

"Thì ra là thế." Hàn Lập nghe vậy, hơi ngẩn ra, như có điều suy nghĩ gật đầu nhẹ.

Tại Nhân giới cùng Linh Giới, hắn cũng đã gặp không ít tộc thuộc Hồ Yêu, đại đa số đều am hiểu các loại bàng môn tà đạo, huyễn thuật hoặc mị thuật, khí thế hung hãn giống như vị Thanh Hồ trước mắt, thuần túy lấy lực lượng thân thể tác chiến, ngang ngược không thua đầu Sa thú khổng lồ kia, là lần đầu tiên hắn nhìn thấy.

Bất quá, hắn cũng biết vị Thanh Hồ trước mắt chính là một Chân Linh, chỉ sợ đã chiếm cứ Man Hoang này không biết bao nhiêu vạn năm, đương nhiên không thể lấy Yêu tộc bình thường để phán đoán.

Chỉ thấy Thanh Hồ cực lớn kia, hai tay nắm chặt trong hư không, một đạo hào quang đen nhánh ngưng tụ, hóa thành một trường côn màu đen như cự trụ chống trời, phía trên khắc tinh văn, lóe ra hào quang ảm đạm.

Trong miệng Thanh Hồ phát ra một tiếng hét to, hai tay giơ cao trường côn màu đen lên, tinh văn trên côn đột nhiên sáng lên, một đạo vòng xoáy tinh quang sáng chói ngưng tụ phía trên đầu côn nhọn, trùng trùng điệp điệp đâm xuống đầu Sa thú.

Tuy thân hình Sa thú tạm thời không nhúc nhích được, nhưng cái đầu vẫn xoay được mãnh liệt, miệng lớn há ra, một mảnh hào quang màu đỏ sậm sáng lên, chính giữa hỗn tạp từng sợi sương mù màu đen nhè nhẹ ngưng như thực chất, cắn lên phía trường côn màu đen.

Chỉ thấy dưới thân côn, non nửa thân côn đâm vào trong miệng sa thú, vòng xoáy tinh quang cùng hào quang đỏ sậm lập tức chạm vào nhau.

"Ầm ầm ầm. . ."

Từng đợt chấn động mãnh liệt từ trong miệng sa thú lay động truyền ra, vô số tinh quang óng ánh cùng sương mù màu đen hỗn tạp cùng một chỗ, phát ra trận trận thanh âm nổ vang "ầm ầm" như dòng điện.

Hai thế lực một Hồ một Thú dường như ngang nhau, giằng co cùng một chỗ.

Nặc Y Phàm nhìn từ xa, trong ánh mắt hiện ra vẻ lo lắng, nhưng cũng có chừng mực không tùy tiện đi lên hỗ trợ.

"Yên tâm đi, cảnh giới Chân Linh đại nhân các ngươi cao hơn một chút, sẽ không chịu thiệt thòi đâu." Ánh mắt Hàn Lập lóe lên, mở miệng an ủi.

Kết quả, hắn vừa dứt lời, thân thể đầu sa thú kia bắt đầu hiện ra từng vòng tròn kim văn, lúc đầu vốn đã bị phần đuôi Thanh Hồ siết đến co rút lại không thôi, chợt bắt đầu bành trướng lên.

"Phanh, phanh, phanh "

Cái đuôi Thanh Hồ liên tiếp bị đẩy căng ra, mắt thấy không cách nào trói buộc chặt sa thú nữa rồi.

"Muốn chạy trốn, không dễ dàng như vậy!" Trong miệng Thanh Hồ cười mỉa mai một tiếng, quát to.

Chỉ thấy đường vân ngôi sao ngay chỗ mi tâm đột nhiên loé lên ánh sáng, tách ra hào quang chói mắt, trong đôi mắt bỗng nhiên chuyển thành màu đen kịt, từ trong chiếu ra một mảnh đồ án tinh không sáng chói.

Ngay sau đó, khí tức toát ra trên người nó trong nháy mắt trở nên thâm sâu khó lường.

Hàn Lập nhìn xem một màn này, đột nhiên xuất hiện mộ tia thất thần ngắn ngủi, trong nháy mắt, cảm giác mình dường như đang đứng trong tinh không mênh mông vô biên, nhìn xem ngàn vạn ngôi sao chung quanh, cùng đợi vạn đạo tinh quang tẩy lễ.

Sau một khắc, tinh văn trên trường côn trong tay Thanh Hồ sáng lên toàn bộ, phảng phất có từng mảnh Tinh Không bám vào trên, từ trong truyền ra trận trận chấn động cổ quái dường như không thuộc về thế giới này, đâm xuống miệng Sa thú phía dưới.

Chỉ thấy một mảnh tinh quang làm cho người hoa mắt đồng thời nứt vỡ, gợn sóng rung động bắt đầu hạ xuống co rút lại, trùng trùng điệp điệp oanh kích vào hào quang đỏ sậm trong miệng sa thú khổng lồ.

Cơ hồ trong nháy mắt, rốt cuộc sa thú khổng lồ thoát được trói buộc của Lục Vĩ Thanh Hồ, từng vòng kim văn chuyển động đi từ đuôi về phía đầu, như tập trung tất cả lực lượng cuồng dũng về hướng trong miệng.

Hai cỗ tràn đầy lực lượng, rốt cuộc oanh kích lên nhau.

"Ầm ầm ầm"

Một tiếng nổ vang rung trời triệt địa truyền đến.

Từng vòng chấn động vô cùng cuồng bạo từ chỗ va chạm của Lục Vĩ Thanh Hồ cùng sa thú bộc phát ra, hào quang màu đỏ sậm giống như trời chiều tàn huyết, bên trong hào quang tinh không như quần tinh rơi xuống, triệt để bạo liệt ra.

Thân thể cao lớn Sa thú oanh một tiếng tán loạn ra, biến thành vô số cát bụi, giống như trận bão cát nghìn năm không gặp quét ra bốn phương tám hướng, những nơi đi qua, gò núi cây gỗ hóa thành bụi đất, nhìn không thấy vật gì nữa.
Chương 559: Con rệp
20/11/18-11:56
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Thần sắc Hàn Lập không đổi, tay áo run lên, mấy vòng bảo vệ màu xanh lá cuốn ra, đan vào quấn quanh trước người một hồi, lập tức ngưng tụ thành một bình chướng thanh sắc, che chắn trước người hắn và Nặc Y Phàm.

Sau một khắc, bão cát đầy trời cuốn tới với thế không thể đỡ, màn sáng màu xanh như lọt vào vạn đạo mũi tên xạ kích, thanh âm không ngừng vang lên như mưa rơi trên lá chuối, nhưng thủy chung vững vàng như núi.

Vạn khoảnh núi rừng chung quanh không có người bảo vệ, lập tức bị hoàng phong che kín bầu trời, cát bụi tràn ngập, vô số cổ thụ che trời bị gió cát xoáy lên, sau lại bị bão cát vùi lấp. Phạm vi mấy ngàn trượng chung quanh trong nháy mắt đều hóa thành một mảnh biển cát mênh mông.

Mặc dù chỗ đại quân Trùng tộc giao chiến với Thú tộc cách xa chỗ Sa Thú và Thanh hồ giao phong, nhưng vẫn bị cổ cuồng phong bão cát cuốn tới, toàn bộ chiến trường trong nháy mắt trở nên mờ mịt vô cùng, những kẻ có tu vi hơi thấp căn bản không cách nào chống đỡ được cổ hoàng phong bão cát này, thậm chí ngay cả đứng thẳng đều thập phần miễn cưỡng, thế cho nên xu chế công kích chém giết của Trùng tộc chậm đi rất nhiều.

Đại quân Thú tộc vốn bị đại quân Trùng tộc ép đến không thở nổi, gặp chuyện này tự nhiên là chuyện tốt, nhất là những Kim Tiên Thú tộc kia càng thở dài một hơi, thừa cơ điều chỉnh trận hình chiến trận, gia cố phòng tuyến, dù sao nơi đây vốn là chiến trận Thú tộc làm chủ, chiếm cứ địa lợi, thậm chí có một ít bộ tộc do trước đây thế cục biến hóa quá nhanh nên chưa kịp tế ra một ít thủ đoạn cấm chế phòng ngự cũng nhao nhao tế ra.

Một lát sau, cát bụi đầy trời rơi xuống, trời đất một lần nữa khôi phục thanh minh.

Đại quân Thú tộc nhìn Chân Linh phe mình ra tay chém giết gã cường địch bên kia, về sau sĩ khí đại chấn, mỗi tộc trưởng dẫn dắt tướng lãnh của mình, tru lên trận trận thanh âm rõ to, một lần nữa tổ chức thế công, giết tới đại quân Trùng tộc.

Lúc trước bởi vì thế công Trùng tộc quá mạnh, Thú tộc bị đánh có chút bất ngờ không kịp trở tay, trong thời gian ngắn ngủi được cờ trống trọng chấn, ngược lại sĩ khí tăng lên, chiến đấu tốt hơn. Tuy Trùng tộc thế lớn, nhưng nhất thời nửa khắc cũng không cách nào đánh bại Thú tộc được.

Trong mảnh biển cát kia không còn nhìn thấy bóng dáng Sa Thú nữa, chỉ còn lại một thân hình cực lớn Lục Vĩ Thanh hồ, một bàn tay huyết nhục mơ hồ còn đang nắm trường côn màu đen, tay kia lại đang cầm một khối sa tinh to cỡ cái đầu.

So với khối Hàn Lập đạt được lúc trước, khối này hiển nhiên phẩm chất cao hơn gấp mấy lần, không chỉ óng ánh thông thấu, bên trong còn sinh ra từng sợi tơ vàng, từ trong truyền ra từng trận chấn động linh lực mãnh liệt.

Hàn Lập phất tay thu hồi màn sáng màu xanh bảo vệ trước người, sau đó thân hình Nặc Y Phàm vội vàng lướt tới, bay đến bên người Thanh Hồ, vội vàng hỏi:

"Túc Lục đại nhân, người không sao chứ?"

"Không có việc gì, ta làm sao lại có chuyện. . ."

Trong miệng Thanh hồ nói không có việc gì, nhưng nhịn không được oa một tiếng, phun ra một ngụm máu tươi.

Nặc Y Phàm cả kinh, chạy đến trước người nó nhìn xem, mới phát hiện phía trên thanh giáp trước ngực nó cháy đen một mảnh, chính giữa đã phá vỡ một cái lỗ máu to, phía trên tỏa ra từng sợi sương mù màu trắng nhè nhẹ, đang co lại từng chút một.

Hàn Lập đứng ở phía xa, thức thời không có chạy tới gần.

Trong lòng hắn khẽ động, Kim Đồng đang thèm nước bọt đầy miệng, đang thương lượng cùng hắn, nó muốn lấy khối sa tinh trong tay Thanh hồ kia.

Lúc trước nó một mực ở trong bụng Tỳ Hưu, tuy rằng nhục thân đặc thù, nhưng không gian trong cơ thể Tỳ Hưu tựa hồ không đơn giản, ngay trước đây không lâu nó rốt cục vẫn phải bay ra khỏi miệng Tỳ Hưu.

"Đừng suy nghĩ nữa, hiện giờ chúng ta mượn một tay Thú tộc để đối phó Phệ Kim Tiên ngươi nói. Hiện tại nếu làm mọi chuyện phức tạp, rất có thể bị Thú tộc trục xuất ra ngoài. Đến lúc đó bản thân chúng ta phải đối mặt đại quân Trùng tộc đó." Hàn Lập truyền âm nói ra.

"Ai nha, lại nói tên kia, khí tức lại càng ngày càng gần, không được, ta phải tránh đi mới được, Tiểu Bạch, há mồm!" Kim Đồng cả kinh nói gấp.

"Lão đại, vào bụng ta thì có thể, nhưng ngươi cũng đừng ăn bảo bối của ta . . . Những năm qua ta tích lũy được chút ít tiên khí, không hề dễ dàng, ngươi đi vào một lần liền ăn hết ba thành. . ." Tỳ Hưu kêu ư ư nói ra.

"Tiểu Bạch, tại sao ngươi lại keo kiệt như vậy, chẳng phải ăn một chút tiên khí sao, có đại thúc ở đây thì ngươi lo lắng cái gì chứ?" Kim Đồng bất mãn nói ra.

"Chủ nhân, người xem. . ." Vẻ mặt Tỳ Hưu đưa đám nói.

"Qua cửa ải trước mắt đã, ngươi sẽ được không ít chỗ tốt, nếu cửa ải này còn không qua được, làm sao còn nói sự tình về sau." Trong mắt Hàn Lập chớp động lam mang vài cái, nhìn về phía xa xa, nhàn nhạt nói ra.

. . .

"Toàn bộ râu ria, toàn bộ đuôi. . . Không bị thương tích gì, rất tốt." Thanh hồ cúi người đánh giá Nặc Y Phàm một cái, gật đầu nhẹ nói ra.

"May mắn có Lệ tiền bối cùng Túc Lục đại nhân cứu hộ. . ." Nặc Y Phàm nói ra.

"Ngươi nói là tiểu tử nhân tộc kia?" Thanh hồ không có thu hồi trường côn màu đen kia, chỉ về hướng đất cát bên cạnh, thân hình khổng lồ xoay chuyển, nhìn về phía Hàn Lập nói.

"Vâng, thêm lần này nữa, Lệ tiền bối đã cứu ta hai lần rồi." Nặc Y Phàm gật đầu nhẹ, nhấn giọng nói.

"Hai lần? Tiểu nha đầu nhà ngươi không phải muốn nhân chuyện này, lấy thân báo đáp chứ?" Khoé miệng Lục vĩ Thanh hồ nhếch lên, lộ ra vài phần trêu chọc nói.

"Túc Lục đại nhân. . ." Nặc Y Phàm biết rõ nó cố ý trêu chọc mình, đành phải nghiêm mặt nói ra.

"Nhân tộc luôn luôn xảo trá, đôi khi hồ tộc chúng ta cũng theo không kịp, ngươi cũng không nên quan hệ quá sâu với hắn." Thanh hồ thu hồi vẻ trêu đùa, nghiêm túc nói ra.

"Ta biết rồi." Nặc Y Phàm gật đầu nói.

Trong lúc hai người nói chuyện, thần sắc Thanh hồ bỗng nhiên biến đổi, một tay nâng lên trực tiếp bắt lấy Nặc Y Phàm, ném về phía Hàn Lập, trực tiếp dùng ngôn ngữ Nhân tộc quát lớn: "Mau dẫn nàng đi. . ."

Hàn Lập tựa hồ đã sớm chuẩn bị, lúc Thanh hồ Túc Lục ném Nặc Y Phàm đi, trong nháy mắt thân hình hắn cũng lóe lên biến mất tại chỗ.

Tiếp theo trong nháy mắt, hắn liền xuất hiện giữa không trung, tiếp lấy Nặc Y Phàm, thân hình lóe lên lần nữa biến mất không thấy.

Bên này, sau khi Lục Vĩ Thanh hồ ném Nặc Y Phàm đi, sau đó bàn tay ném ra thu lại, đồng thời tay kia nhấc lên trường côn màu đen, trùng trùng điệp điệp chọc tới một chỗ hư không phía trước.

Phương vị này, đúng là nơi trước đây Hàn Lập đã nhìn qua.

Đường vân tinh thần phía trên trường côn màu đen toả ra hào quang mãnh liệt, chỗ côn nhọn lóe lên ngân quang, lập tức sáng lên một mảnh tinh không sáng chói to mấy trăm trượng.

Phía trước tinh không vốn không có vật gì, sau một khắc, có một đoàn kiêu dương màu vàng bỗng nhiên nở rộ ra.

Trong nháy mắt quang đoàn màu vàng cực lớn va chạm với mảnh tinh không, giống như khối thiên thạch đập vào chỗ màn sáng tinh không phát ra trên trường côn màu đen, phát ra một tiếng nổ mạnh rung trời!

"Ầm ầm"

Tinh không sáng chói nổ bể ra ầm ầm, trường côn màu đen nhìn uy lực vô cùng, nhưng trước kim quang này lại trở nên yếu ớt như cao lương, phía trên thân côn lan tràn vết rạn, nứt vỡ ra.

Vạn đạo tinh mang cuối cùng không địch lại một vòng mặt trời, trong núi rừng biển cát thình thịch tán loạn ra.

Trong miệng Lục vĩ Thanh hồ phát ra một tiếng thét thống khổ, thân hình cực lớn lập tức bay ngược lui sau như một cái bao tải, cày trên mặt đất một rãnh sâu, trùng trùng điệp điệp đụng vào một vách đá dựng đứng.

"Ầm ầm "

Lại là một hồi thanh âm sụp đổ vang lên, bụi mù cuồn cuộn cùng loạn thạch rớt xuống, vùi lấp nửa người lục vĩ Thanh hồ vào trong.

"Trùng Linh. . ."

Khóe miệng của gã trào ra vết máu đen ngòm, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm vào đoàn kim quang kia, nghiến răng nói ra.

Giữa kim quang chói mắt, thân hình một đầu giáp trùng màu vàng to chừng ngàn trượng dần dần hiện rõ ra.

Nó đứng ở trên không, toàn thân tản mát ra một cỗ khí tức khủng bố không cách nào nói rõ.

Cách đó hơn nghìn dặm, Hàn Lập đang bay nhanh về hướng hạp cốc, hắn không quay đầu lại, nhưng trong lòng rùng mình, kẻ đến không ai khác, chính là một Phệ Kim Tiên khác mà trước đây Kim Đồng cảm ứng được.

Bộ dáng của nó tuy giống như đúc với Kim Đồng, nhưng khí tức trên thân lại cường đại đến mức làm người ta sợ hãi, hầu như có thể so với cảnh giới Thái Ất hậu kỳ.

Trong lòng Hàn Lập âm thầm kêu khổ, nhưng thân hình không ngừng lại chút nào, ánh sáng màu xanh quanh thân chợt hiện vài cái, độn tốc ngược lại nhanh hơn vài phần.

"Trùng Linh đại nhân!"

Đại quân Trùng tộc bị đại quân Thú tộc trở nên dũng mãnh giết đến đại loạn, lúc nhìn thấy Phệ Kim Tiên Trùng Linh phe mình ra tay, sau đó nhao nhao hô lên điên cuồng.

Những Linh trùng được các Trùng tộc nhân sử dụng cũng tựa hồ bị lực lượng nào đó quán chú, trở nên càng thêm điên cuồng khát máu, xông tới đại quân Thú tộc, chiến trường trở thành một mảnh hỗn loạn, lại lần nữa lâm vào trạng thái giằng co.

Nặc Thanh Lân đã trở về trên chiến trường, lúc nhìn thấy Phệ Kim Tiên hiện thân thì sợ hãi cả kinh, vội vàng nhìn sang hướng Lục Vĩ Thanh Hồ bên này, ý đồ tìm kiếm bóng dáng nữ nhi.

Kết quả khi gã truy ra khí tức Nặc Y Phàm, lại phát hiện nàng đã bị Hàn Lập đưa về phía trên cốc khẩu tòa thành.

"Giao ra đây. . ."

Giáp trùng màu vàng run lên hai cánh, hờ hững mở miệng nói, như thanh âm chuông vàng rung giữa trời đất chấn động không thôi.

"Khục khục. . . Đúng là phụ thân nói không sai, ngươi quả là con rệp đánh không chết, một lần đạp không chết, tiếp theo sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nữa. Chỉ là không nghĩ tới lần đại chiến trước đó đến nay, ngươi lại mạnh mẽ đến như thế này. . ." Lục vĩ Thanh hồ ho mãnh liệt ra một ngụm máu tươi, cười khẩy nói.

"Lời này, ta chỉ nói một lần. . ."

Giáp trùng màu vàng lạnh lùng nói xong, hai chân trước giao thoa, đột nhiên vung lên phía trước.

Hai đạo tinh quang từ hai chân trước của nó bỗng nhiên bay ra, tiêm mỏng như hai cánh ve sầu cự đại, loé lên biến mất trong hư không.

Lục vĩ Thanh hồ lại giống như người sống gặp quỷ, sớm âm thầm tụ lực ở sáu cái đuôi, bỗng nhiên vỗ một cái, thân hình đột nhiên cất cao mấy trăm trượng, trong lúc nghìn cân treo sợi tóc, khó khăn lắm tránh qua, né được hai đạo tinh quang trảm kích.

Hàn Lập rời đi thật xa, trong đôi mắt loé lên ánh sáng màu lam, cẩn thận quan sát một màn này, trong lòng kinh hãi không thôi.

Chỉ thấy ánh sáng trong hư không bụi bặm, khi hai đạo tinh quang đi qua, trong nháy mắt bị đoạn làm hai nửa.

Lục vĩ Thanh hồ né tránh được, vách núi phía sau nó liền bị tinh quang chém trúng một kích.

Nham thạch trải rộng vách núi giống như một khối đậu hũ, ở chính giữa hiện ra một đạo vết rách đứt gãy, trực tiếp bị chém ngang qua.

Thân hình Lục vĩ Thanh hồ lơ lửng trên không trung, thoạt nhìn đã thê thảm đến cực điểm, trong miệng la lớn một tiếng:

"Phụ thân, con rệp kia khi dễ ta!"

Thanh âm vừa rơi xuống, trong hư không đã có một mảnh tinh mang chói mắt sáng lên.

Một thân ảnh khác càng thêm cực lớn, từ trong hiển hiện ra.
Chương 560: Vương
20/11/18-12:12
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Đó là một con hồ ly màu xanh có hình thể cực kỳ khổng lồ, so với Lục Vĩ Thanh Hồ lớn hơn gấp đôi.

Trên người hồ ly này mặc một bộ chiến giáp màu vàng hoa mỹ, phía trên minh khắc rậm rạp chằng chịt phù văn màu bạc, chớp động không thôi, chín cái đuôi cực lớn sau lưng đong đưa nhẹ nhàng, thoạt nhìn cực kỳ thần tuấn.

Cửu Vĩ Thanh Hồ có khuôn mặt dài nhỏ, trên mi tâm có một đồ án Tinh Thần, tản mát ra tinh quang chói mắt.

Khí tức vô cùng to lớn từ trên thân Cửu Vĩ Thanh Hồ tán phát ra, so với kim sắc giáp trùng không kém chút nào, lại mơ hồ hơn vài phần.

"Vương!" Nặc Thanh Lân và đám Kim Tiên Thú Tộc lộ ra thần sắc cuồng nhiệt, cao giọng nói ra.

Chỉ là bây giờ chiến cuộc phía dưới đang kịch liệt nên bọn gã không bay tới, sĩ khí đại quân Thú Tộc cũng đại chấn.

"Phụ thân!" Thân ảnh Lục vĩ Thanh Hồ Túc Lục nhoáng một cái, bay đến bên cạnh Cửu Vĩ Thanh Hồ.

Sau một kích, kim sắc giáp trùng cũng không thèm để ý đến Túc Lục, thậm chí cũng không nhìn Cửu Vĩ Thanh Hồ, một đôi đồng tử màu vàng nhìn chung quanh, tựa hồ đang tìm kiếm cái gì.

Hàn Lập cũng bị ánh mắt kim sắc giáp trùng đảo qua, trong lòng cả kinh, hắn cũng không dám cam đoan Kim Đồng bị Tỳ Hưu nuốt vào có thể tránh thoát bản năng dò xét của Phệ Kim Trùng đối phương hay không.

Bất quá ánh mắt kim sắc giáp trùng chỉ thoáng đảo qua người hắn một cái, cũng không lưu lại, điều này làm cho trong lòng Hàn Lập hơi buông lỏng, nhưng vẫn không dám thư giãn chút nào.

Cửu Vĩ Thanh Hồ trừng mắt có vẻ trách cứ Túc Lục, sau đó vung chân trước lên, một đạo ánh sáng màu xanh như nước bắn ra, chui vào trong thân thể nó.

"Đa tạ phụ. . ."

Ánh sáng màu xanh trên thân Túc Lục lập loè một hồi, vết thương lập tức khôi phục hơn phân nửa, mặt mày trở nên hớn hở.

"Ngươi lui xuống trước đi." Cửu Vĩ Thanh Hồ cắt đứt lời nói Túc Lục, trầm giọng nói.

Túc Lục gật đầu nhẹ, thân hình nhoáng một cái thối lui ra xa

"Trùng Linh, lập tức ly khai, nếu không chớ trách bổn tôn không khách khí!" Cửu Vĩ Thanh Hồ ngẩng đầu nhìn kim sắc giáp trùng, trong ánh mắt dài nhỏ tràn đầy vẻ lạnh lùng, há miệng phát ra thanh âm ù ù như lôi đình.

Lúc này kim sắc giáp trùng mới thu hồi ánh mắt, nhìn lại Cửu Vĩ Thanh Hồ, ánh mắt chớp động vài cái.

Sau một khắc, thân hình nó đột nhiên nhoáng một cái, trong nháy mắt hóa thành một đoàn huyễn ảnh màu vàng, lóe lên liền xuất hiện trước người Cửu Vĩ Thanh Hồ.

Chỉ thấy nó mở miệng ra, một đạo kim quang sáng long lanh vừa thô vừa to từ trong miệng bắn ra nhanh như điện, tốc độ nhanh khó có thể tin, lóe lên xuyên thủng thân thể Cửu Vĩ Thanh Hồ.

Cửu Vĩ Thanh Hồ vẫn không nhúc nhích, tựa hồ căn bản không kịp phản ứng.

Nhưng sau một khắc, chỉ thấy thân hình "Cửu Vĩ Thanh Hồ" tán loạn biến mất, chỉ là một đạo tàn ảnh mà thôi.

Kim sắc giáp trùng hơi ngẩn ra, thân hình đang bay nhào tới chợt ngừng lại.

Nhưng vào thời khắc này, sau lưng nó loé lên thanh ảnh, thân ảnh Cửu Vĩ Thanh Hồ lăng không lơ lửng ở đó, chín đuôi màu xanh sau lưng nhanh như chớp xoắn một cái, quấn lấy thân thể kim sắc giáp trùng.

Một Linh Vực màu xanh từ trên thân Cửu Vĩ Thanh Hồ tán phát ra, bao phủ kim sắc giáp trùng vào bên trong.

Cùng lúc đó, trên chín đuôi Hồ hiện ra một tầng Linh quang đen thui, phía trên ngôi sao chớp động hào quang, nhanh chóng co rút lại, giống như chín đầu cự mãng đen thui, gắt gao cuốn lấy thân thể kim sắc giáp trùng.

Cửu Vĩ Thanh Hồ há lớn miệng, phun ra một đạo hoả trụ màu đen, đánh vào trên thân giáp trùng.

Động tác liên tiếp diễn ra nhanh vô cùng, trong nháy mắt một mảnh biển lửa màu đen hiển hiện ra, bao phủ kim sắc giáp trùng vào trong.

Trong biển lửa tản mát ra một sức nóng làm cho người khó nói lên lời, hư không phụ cận cũng vặn vẹo kịch liệt, liên tục run rẩy không thôi.

Hàn Lập cách biển lửa một khoảng, nhưng vẫn cảm thấy sức nóng khó nhịn được, thân hình nhoáng một cái bay vụt ra phía xa.

Túc Lục cũng thối lui ra xa, ánh mắt lộ ra một tia khoái ý.

Cửu Vĩ Thanh Hồ cũng không có dừng lại, đồ án tinh thần ở mi tâm hiện ra tia sáng chói mắt, chợt bắn ra một đạo ánh sáng ngôi sao.

Ánh sáng ngôi sao này là do từng phù văn ngôi sao màu đen hình thành, tản mát ra chấn động lực lượng pháp tắc mãnh liệt, lóe lên chui vào trong biển lửa màu đen.

Biển lửa màu đen đột nhiên phóng đại, hỏa diễm màu đen nhanh chóng nhạt đi, nhưng độ nóng lại nhanh chóng tăng thêm mãnh liệt.

Hư không phụ cận biến thành màu đen nhạt, đột nhiên vặn vẹo hơn nhiều, dường như hư không cũng bị đốt cháy.

Thân ảnh kim sắc giáp trùng bị biển lửa triệt để bao phủ bên trong, không nhìn thấy bóng dáng, giống như đã biến thành tro tàn.

Mắt thấy cảnh này, mặt Túc Lục lộ vẻ vui mừng.

Một đám Kim Tiên Thú tộc phía dưới cũng chấn động tinh thần, một phương Kim Tiên Trùng tộc lại hoàn toàn trái ngược, sắc mặt trắng bệch.

Sau một khắc, biển lửa màu đen chợt cuồn cuộn lên, vị trí trung tâm hiện ra một cái vòng xoáy, nhanh chóng biến lớn lên, bên trong vòng xoáy lộ ra một điểm kim quang.

Cửu Vĩ Thanh Hồ cả kinh, đang tính làm cái gì thì vòng xoáy kia biến lớn mãnh liệt, bên trong kim quang càng sáng rõ.

Tất cả hỏa diễm màu đen đều cuồn cuộn chui vào trong vòng xoáy, biến mất vô tung.

Thân ảnh giáp trùng hiển hiện ra, thân thể vẫn đang bị chín đuôi Hồ trói buộc, phía trên miệng lớn lập loè kim quang, đang cắn nuốt đám hoả diễm màu đen cuối cùng.

Tiếng hoan hô Thú tộc im bặt, cả thiên địa yên tĩnh giống như chết, chiến trường chiến đấu phía dưới cũng dừng lại một chút.

Túc Lục càng cứng họng, bộ dạng như gặp quỷ.

Hàn Lập chứng kiến cảnh này, trên mặt cũng không khỏi lộ ra vẻ kinh ngạc.

"Tại sao Trùng Linh này càng ngày càng mạnh như vậy, ngay cả U hộ đại nhân. . ." Nặc Y Phàm lẩm bẩm, trong mắt tràn đầy vẻ khiếp sợ.

"U hộ trong miệng ngươi là vương của các ngươi?" Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, hỏi.

"Đúng vậy, U hộ đại nhân là Chân Linh mà tất cả Thú tộc chúng ta thờ phụng, là 'Vương " bổn tộc, cũng là phụ thân Chân Linh Túc Lục." Nặc Y Phàm gật đầu nói.

"Xem vị 'Vương' này của các ngươi cùng Trùng Linh thì chắc không phải giao phong lần đầu rồi, cuối cùng thực lực Trùng Linh như thế nào, có nhược điểm gì không?" Hàn Lập lại hỏi.

"Thân thể Trùng Linh này cứng rắn vô cùng, lại có thể thôn phệ hầu hết tất cả công kích, ta thật sự nghĩ không ra nhược điểm gì. Bất quá trước đây U hộ đại nhân tựa hồ vận dụng thần hồn công kích nào đó, mới làm hắn kinh sợ thối lui đấy." Nặc Y Phàm suy nghĩ một chút, lắc đầu nói.

Hàn Lập im lặng gật đầu nhẹ, ánh mắt hơi hơi chớp động.

Trong lòng hắn rõ ràng hơn bất luận kẻ nào, thân thể Phệ Kim Trùng cứng rắn vô cùng, hầu như không có nhược điểm, nhưng so với thân thể vô cùng cường đại kia thì thần hồn hoàn toàn chính xác nhỏ yếu hơn rất nhiều.

Ngay lúc Hàn Lập cùng Nặc Y Phàm nói chuyện với nhau, kim sắc giáp trùng xoay chuyển ánh mắt, nhìn về phía chín đuôi Hồ, hai chân trước vung lên.

Hai đạo tinh quang màu vàng mỏng như cánh ve từ chân trước của nó bỗng nhiên bay ra, chém về phía đuôi Hồ.

Cửu Vĩ Thanh Hồ biến sắc, chín cái đuôi Hồ lập tức thu hồi nhanh như tia chớp, đồng thời thân thể lóe lên hóa thành một đạo thanh ảnh, bay tránh ra xa.

Động tác của nó mặc dù nhanh, nhưng vẫn có hai cái đuôi Hồ bị tinh quang màu vàng chém trúng.

Một tiếng vang nhỏ!

Hai đuôi Hồ văng ra, huyết dịch từ chỗ đứt gãy chen chúc chảy ra.

Thân ảnh Cửu Vĩ Thanh Hồ nhoáng một cái xuất hiện cách đó hơn mười dặm, nhìn thoáng qua chỗ đuôi bị đứt, lập tức giận dữ, hai chân trước mãnh liệt nhấn một cái vào hư không.

Ầm ầm hai tiếng trầm đục cực lớn vang lên!

Hư không phía trên kim sắc giáp trung vang lớn ầm ầm, hai thú trảo một thanh một hắc cực lớn gần mẫu hiện ra.

Thú trảo màu xanh tản mát ra ánh sáng màu xanh nhàn nhạt, vô số phù văn màu xanh nhảy lên trong đó.

Thú trảo màu đen lại hiện ra từng đạo đồ án tinh thần đen kịt, làm cho người ta một loại cảm giác cực kỳ thâm sâu.

Hai thú trảo hạ xuống với khí thế hung hăng, chém xuống kim sắc giáp trùng.

Kim sắc giáp trùng tựa hồ cười nhạo một tiếng, kim quang trên thân cuồn cuộn một hồi, từ trong bắn ra hai đạo kim quang như mãng xà, mơ hồ một cái liền đơn giản xuyên thủng hai thú trảo cực lớn.

Hư ảnh mãng xà màu vàng khẽ quấn lấy hai thú trảo, sau đó hung hăng siết một cái.

Một cỗ man lực đáng sợ truyền lên trên hai thú trảo.

"Ầm ầm" một âm thanh trầm đục vang lên, hai thú trảo trong nháy mắt bạo liệt ra, hóa thành vô số linh quang màu xanh, màu đen phiêu tán ra, bao phủ phạm vi hơn mười dặm.

Hai chân trước Cửu Vĩ Thanh Hồ nhấc lên, vẽ vào hư không hai nửa vòng tròn.

Những linh quang xanh đen phiêu tán kia chợt chớp động, sau đó dung hợp với nhau, trong nháy mắt hóa thành vô số quang tia màu xanh đen, quấn chặt lấy thân thể kim sắc giáp trùng.

Kim sắc giáp trùng thoáng kinh ngạc một cái, lập tức cười xuỳ một tiếng, trên thân lập tức đại phóng kim quang, hóa thành một đạo tinh quang màu vàng, trảm lên quang tia xanh đen.

Đùng đùng một hồi thanh âm giòn vang, những quang tia xanh đen này nhìn như bình thường, nhưng vững chắc dị thường, chỉ đứt gãy non nửa, số còn dư lại vẫn một mực khốn trói thân thể giáp trùng.

Trong mắt giáp trùng hiện lên vẻ kinh ngạc, vào thời khắc này, hư không phía trên nó loé lên thanh ảnh, thân ảnh Cửu Vĩ Thanh Hồ hiển hiện ra.

Hai chân trước Thanh Hồ loé lên hắc quang, lú ra từng móng vuốt dài hơn một trượng, móng vuốt sắc bén màu đen giống như liêm đao, phía trên minh khắc từng đạo linh văn ngôi sao màu đen.

Cửu Vĩ Thanh Hồ bay nhào xuống, trên mười móng vuốt sắc bén nở rộ tinh quang sáng chói, hung hăng chộp vào lưng kim sắc giáp trùng.

Một âm thanh nổ mạnh như kim loại va chạm, hoả tinh bắn ra bốn phía.

Chấn động bộc phát mãnh liệt ra, kim quang hắc mang đan vào nhau chói mắt, phát ra thanh âm phong bạo ù ù quét ra chung quanh.

Từng đám móng vuốt sắc bén ở chân trước Cửu Vĩ Thanh Hồ thình lình đều đứt gãy, mà lưng kim sắc giáp trùng cũng bị cắt ra từng đạo trắng bạc, nhưng không sâu, càng không có máu tươi chảy ra.

Cửu Vĩ Thanh Hồ chứng kiến cảnh này, thần tình càng trở nên cực kỳ khó coi.

Giáp trùng đột nhiên tản mát ra kim sắc quang mang đại thịnh, quay tít một vòng hóa thành một mảnh hào quang màu vàng, trong đó mơ hồ có thể thấy từng đạo tinh ti màu vàng, tản mát ra một lực cắn nuốt cường đại.

Những hắc mang kia chạm đến hào quang màu vàng, lập tức bị hút vào trong đó, biến mất không thấy gì nữa.

Hào quang màu vàng không ngừng lại chút nào, cuồn cuộn ngược lại, tuôn ra bay đến hướng Cửu Vĩ Thanh Hồ.

Cửu Vĩ Thanh Hồ dường như rất kiêng kị hào quang màu vàng này, tứ chi khẽ động, thân thể hóa thành một đạo huyễn ảnh màu xanh, bắn ra phía xa.

Nhưng vào thời khắc này, kim quang trên thân kim sắc giáp trùng lần nữa tỏa sáng hào quang, sáng lên giống như một vòng mặt trời màu vàng.

Kim quang chói mắt nhanh chóng vô cùng khuếch tán ra chung quanh, hình thành một linh vực màu vàng cực lớn như thực chất, lưu quang di động trong đó như từng dòng nước lũ, hình thành một cái vòng xoáy.

Cửu Vĩ Thanh Hồ chưa kịp bay ra xa liền bị Linh Vực màu vàng bao lại, thân thể nhoáng một cái như sa vào vũng bùn, tốc độ phi độn lập tức đại giảm.

Thân hình giáp trùng hiển hiện ra, những quang tia xanh đen khốn trói nó đã không thấy đâu nữa.

Nó ngẩng đầu nhìn Cửu Vĩ Thanh Hồ, trong mắt tràn đầy lãnh mang, miệng há lớn, hơn mười đạo pháp tắc tinh ti màu vàng từ trong bắn ra.

Ô...ô...n...g!

Pháp tắc tinh ti vừa bay khỏi miệng giáp trùng, lập tức nhanh chóng biến lớn thô ráp lên, tản mát ra kim quang chói mắt, vô số phù văn màu vàng chớp động trong đó.

Hơn mười đạo tinh ti vừa thô vừa to nhanh chóng quấn quanh cùng một chỗ, hóa thành một đầu Giao Long màu vàng dài mấy trăm trượng, trông rất sống động.
Chương 561: Bất đắc dĩ
21/11/18-14:29
Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Giao long tỏa ra kim quang chói mắt, lao nhanh như một đạo cầu vồng chém ngang trời đuổi theo Cửu Vĩ Thanh Hồ, thanh thế như sấm vang chớp giật.

Cửu Vĩ Thanh Hồ thấy thế ngửa đầu kêu lên một tiếng chấn động.

Linh quang bên trong Linh Vực màu xanh cuồn cuộn hội tụ phía sau lưng nó tạo thành một màn sáng dày đặc, phía trên vô số linh văn chuyển động tản ra những trận pháp tắc chấn động cường đại.

Màn sáng màu xanh mới thành hình, Giao long màu vàng đã lao tới, thân thể khổng lồ như mũi tên rời cung đâm vào trên màn sáng.

"Ầm" "Ầm" "Ầm" Âm thanh vang rền, sáu đạo quang mang màu xanh tán loạn, liền bị giao long xuyên thủng, tan vỡ.

Tuy nhiên thân hình của giao long cũng bị thu nhỏ lại không ít, chỉ còn lại phân nửa nhưng vẫn sáng chói, tốc độ không giảm chút nào.

Cửu Vĩ Thanh Hồ không giấu được vẻ kinh ngạc, há miệng phun ra một cỗ quang manh có hai màu xanh đen.

Lưỡng sắc quang mang quấn lấy nhau taọ thành hình một mũi tên hai màu, phía trên có những luồng ánh sáng xoắn ốc nhanh chóng bắn ra va chạm với giao long.

"Ầm ầm" một tiếng nổ vang rung trời!

Một quầng sáng màu vàng hiện ra, bao phủ phạm vi mười dặm, cuốn cả Cửu Vĩ Thanh Hồ vào bên trong.

Trong quầng sáng màu vàng còn kèm theo lưỡng sắc quang mang màu xanh đen, nhưng rõ ràng đang ở thế hạ phong.

Ánh sáng chói mắt chiếu sáng cả chiến trường, tản mát ra cỗ linh áp khổng lồ sâu không lường được, tàn phá bừa bãi khắp không trung, hóa thành một cơn cuồng phong cuốn về bốn phương tám hướng.

Những chiến sỹ Thú tộc và Trùng tộc có thực lực hơi yếu liền bị quét sạch ra ngoài, một tiếng cũng không kịp kêu lên, thân thể bị nghiền nát thành những mảnh nhỏ, chiến trường trở nên hỗn loạn.

Vào giờ phút này một đạo thanh quang từ trong quầng sáng màu vàng bắn ra, lóe lên hiện ra thân ảnh Cửu Vĩ Thanh Hồ.

Cửu Vĩ Thanh Hồ vốn uy phong lầm lẫm bây giờ nhìn vô cùng chật vật, trên người có mấy đạo vết thương sâu dài, ở bụng cũng có một lỗ máu lớn, linh quang bên ngoài thân cũng mờ đi rất nhiều, hiển nhiên bị thương rất nặng.

"Phụ thân!" Túc Lục kinh hãi, phi thân đáp xuống bên cạnh Cửu Vĩ Thanh Hồ.

Mà phía bên Thú tộc nhìn thấy cảnh này, mặt mũi trắng bệch không khỏi lộ ra vẻ tuyệt vọng.

Bỗng nhiên một tiếng thét chói tai vang lên, một đoàn kim quang như chớp điện lao đến, chính là con giáp trùng màu vàng kia.

Cửu Vĩ Thanh Hồ mặc dù bị thương rất nặng nhưng vẫn cố gắng nghênh đón.

Thanh quang quanh thân Túc Lục đại phóng, khom người nhìn giáp trùng màu vàng, sẵn sàng lao lên ứng chiến.

Vào thời điểm này trên hư không bỗng nhiến lóe lên kim quang, một cánh cổng màu trắng không biết từ đâu xuất hiện từ trên trời rơi xuống đập lên thân giáp trùng.

Trên cánh cổng minh khắc những đồ án hình vòng tròn, bạch quang lấp lóe, linh khí bức người, là một kiện tiên phí uy lực bất phàm.

Âm thanh ù ù vang lên, từ cánh cổng màu trắng có vạn đạo bạch quang tỏa ra ngưng tụ thành một vòng sáng hình tròn to lớn giam thân thể giáp trùng vào trong.

Bạch quang quay cuồng phát ra nhũng âm thanh như đá núi va vào nhau, khí thế kinh người.

Giáp trùng màu vàng bị vòng sáng bao vây, thân thể đang bay nhanh đột nhiên ngừng lại.

Hai con hồ ly, một lớn một nhỏ ở đằng xa nhìn lại thấy cảnh này đều lộ vẻ ngoài ý muốn.

"U Hộ, không ngờ ngươi là Man Hoang Chân Linh mà lại phải cúi đầu nhờ tu sỹ Nhân tộc ti tiện giúp đỡ." Giáp trùng hơi bất ngờ rồi cười lạnh một tiếng nói, đồng thời hai chân trước vung lên.

Ngay lập tức một mảnh tinh quang sâm nghiêm xuất hiện cuồn cuộn hóa thành một đạo cầu vồng dài mấy trăm trượng, lóe lên biến mất rồi đột ngột chém lên trên cổng chào màu trắng.

"Ầm" một tiếng thật lớn, cầu vồng vỡ vụn, cánh cổng bị chém một vết sâu nhưng cũng không bị phá vỡ.

Vòng sáng màu trắng từ cánh cổng tỏa ra bị chấn động, rút nhỏ không ít.

Giáp trùng thấy thế, lộ ra một tia ngoài ý muốn.

Lúc này trên cánh cổng đột nhiên hiện lên một thân ảnh màu tím, là tử kim cự nhân cao mấy chục trượng, có ba đầu sáu tay, không ai khác chính là Hàn Lập thi triển Phạm Thánh Chân Ma Công Tam Niết Biến.

Sắc mặt hắn nghiêm nghị, sáu cánh tay huy động tạo thành những đạo tàn ảnh trong không trung.

Ba đạo quang mang vàng trắng đen từ tay Hàn Lập bắn ra, nhìn kỹ thì thấy một tấm lưới màu vàng, một thanh thước gỗ đen kịt và một ngọc chặn giấy màu trắng sữa, đều là chiến lợi phẩm hắn đoạt được từ trong Minh Hàn Tiên Cung.

Tấm lưới màu vàng tỏa ra hào quang rực rỡ, biến lớn rồi quấn quanh thân giáp trùng.

Thước gỗ màu đen theo sát phía sau cũng phóng đại ra không biết bao nhiêu lần, hung hăng chém lên thân nó.

Từ thước gỗ hiện ra hàng loạt phù văn màu đen to như cái đầu, quay cuồng một chút rồi hợp lại thành một pháp trận màu đen, bao phủ giáp trùng vào trong.

Bạch quang lưu chuyển trên ngọc chặn giấy, rồi cũng biến thành mảng lớn như tòa núi khổng lồ, ầm ầm rơi xuống.

Từng đạo ánh sáng từ trên cự phong tuôn ra thành một lồng ánh sáng màu trắng hình bán cầu, lớp này đến lớp khác giam giữ giáp trùng lại.

Quang mang từ bốn kiện Tiên Phí phát ra đan xen vào nhau, giúp vòng sáng từ cảnh cổng đang loạn động cũng ổn định trở lại.

Bị bốn kiện Tiên Khí vây khốn, áp lực quanh thân giáp trùng cũng tăng lên, động tác trở nên chậm chạp.

Hàn Lập thấy thế cũng không dám buông lỏng chút nào, ngược lại sắc mặt càng ngưng trọng, trong miệng không ngừng tụng niệm chú ngữ.

Bản thân hắn cũng đang kêu khổ không thôi, lần này ra tay cũng là việc bất đắc dĩ, không còn cách nào khác.

Kim Đồng không thể trốn mãi trong cơ thể Tỳ Hưu nên nếu để con Phệ Kim Tiền có cảnh giới Thái Ất này giết được Cửu Vĩ Thanh Hồ thì Thú tộc chắc chắn đại bại, mà hắn cũng không có kết quả tốt đẹp gì. Đến khi Kim Đồng không trốn được nữa đi ra thì là lúc một mình hắn phải đương đầu với đại địch khủng bố trước mặt, đó là điều không hay tý nào.

Vừa cân nhắc, bốn cánh tay Hàn Lập vừa múa như bánh xe bấm niệm pháp quyết, từng đạo pháp quyết màu tím nối đuôi nhau dung nhập vào trong bốn kiện Tiên Khí, hai cánh tay còn lại thì vung lên mạnh mẽ.

"Rầm rầm!"

Tiếng xiềng xích va chạm vang đội truyền ra, mấy chục dây xiềng xích màu đen xuất hiện, chính là ba mươi sáu căn Cách Nguyên Pháp Liên của Phong Thiên Đô.

Ngày đó chém giết Phong Thiên Đô tại Minh Hàn Tiên Cung, ba mươi sáu căn Cách Nguyên Pháp Liên này cũng rơi vào tay hắn.

Nhưng cho đến hôm nay Hàn Lập vẫn chưa thể triệt để luyện hóa chúng, nhưng vật này vốn là bản mệnh pháp bảo của Phong Thiên Đô, đã tế luyện qua thời gian rất dài, lực lượng pháp tắc ẩn chứa trong đó vô cùng hùng hậu, đặc biệt còn có tác dụng giam cầm thần hồn, nguyên anh rất mạnh mẽ.

Hàn Lập lẩm bẩm niệm pháp quyết, ba mươi sáu căn Cách Nguyên Pháp Liên như xúc tu cuộn lên, trên mỗi căn xiềng xích đều có những phù văn như hạt gạo chớp sáng liên tục, tản mát ra một cỗ pháp tắc ba động khiến người khác sợ hãi.

Giáp trùng màu vàng cảm nhận được khí tức của Cách Nguyên Pháp Liên, trong lòng hơi bất an, nổi giận gầm lên một tiếng.

Thân thể nó tỏa ra kim quang rực rỡ rồi đột nhiên thu hết vào trong người như cá voi hút nước, trên giáp xác màu vàng đột nhiên hiện lên những điểm vàng lấm tấm, không ngưng chớp động, nhìn qua giống như có vô số con mắt màu vàng kim nhấp nháy.

Một tiếng kêu thanh minh thâú trời vang lên.

Mỗi con mắt bắn ra một đạo tinh quang màu vàng, dày đặc như mưa to gió lớn cuồng bạo đánh lên bốn kiện Tiên Khí.

Tấm lưới màu vàng kim run rẩy kịch liệt, là kiện Tiên Khí đầu tiên bị vô số đạo tinh quang xoắn nát, pháp trận từ thước lớn màu đen cũng chỉ chống đỡ thêm được mấy hơi thở cũng bị tinh quang đâm thủng, vết nứt lan ra khắp thân thước rồi nhanh chóng vỡ nát.

Tinh quang màu vàng chưa ngừng lại, tiếp tục đánh lên cánh cổng và sơn phong màu trắng, chẳng mấy chốc trên hai kiện tiên khí này hiện ra những vết rách dày đặc, nhưng không ngờ lại khá cứng cỏi, không bị kim quang trảm phá, vẫn cố gắng giam cầm giáp trùng màu vàng.

Hàn Lập thấy thế, trong lòng âm thầm buông lỏng.

Hai kiện Tiên Khí này đều được tạo ra từ vật liệu ngọc thạch, hắn quả nhiên đoán không sai, loại vật liệu này có khả năng ngăn cản công kích của Phệ Kim Tiên rất hữu hiệu.

Pháp quyết trong tay của hắn ngày càng nhanh, đồng thời sáu con mắt tinh quang đại phóng.

Giữa mi tâm Hàn Lập tinh quang lóe lên, một đạo kiếm ảnh trong suốt bắn ra, như dịch chuyển tức thời xuất hiện ngay trước mặt giáp trùng màu vàng.

Thần sắc giáp trùng biến đổi, hai chân trước vung lên, nhanh như ánh sáng chém về phía kiếm ảnh.

"Keng keng" một tiếng!

Hai chân trước va vào nhau, kiếm ảnh hơi mờ lóe lên chui lọt qua đâm thẳng vào đầu giáp trùng.

Trên mặt giáp trùng bỗng nhiên lộ ra vẻ thống khổ, thân thể khổng lồ không ngừng run rẩy, toàn thân kim quang đại tác, miệng thét lên một tiếng kêu thảm thiết.

Hàn Lập thoáng vui mừng nhưng không hề dừng lại, há miệng phun ra một đoàn tinh huyết tử kim.

Tinh huyết đón gió tản ra, hóa thành một mảng huyết vụ màu tử kim, dung nhập trong ba mươi sáu căn Cách Nguyên Pháp Liên.

Những căn Cách Nguyên Pháp Liên này hấp thu tinh huyết, phù văn phía trên sáng rực rỡ, tỏa ra những đạo hắc quang óng ánh, lực lượng pháp tắc càng trở nên mạnh mẽ.

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết rồi vung tay lên, ba mươi sáu căn Cách Nguyên Pháp Liên mơ hồ biến mất trong hư không rồi đột ngột xuất hiện bên cạnh giáp trùng, muốn chui vào trong cơ thể nó.

Giáp trùng màu vàng mặc dù chưa hoàn toàn ổn định lại được thân thể nhưng ánh mắt vẫn vô cùng thanh minh.

Nhìn thấy cảnh này nó cố gắng há miệng phun ra một mảng hào quang màu vàng, trong đó có những đạo tinh ti màu vàng lấp lóe, tầm ba bốn mươi sợi, tản mát ra pháp tắc ba động mãnh liệt.

Tinh ti màu vàng quay cuồng, hào quang cũng biến đổi tạo thành một vòng xoáy màu vàng cuốn lấy ba mươi sáu căn Cách Nguyên Pháp Liên.

Cách Nguyên Pháp Liên bị vòng xoáy màu vàng bao phủ, lập tức mất cân bằng, bị hút vào trong vòng xoáy.

Hàn Lập thấy vậy không khỏi giật mình, sáu cánh tay vội vàng bấm niệm pháp quyết, cố hết sức giữ Cách Nguyên Pháp Liên lại.

Đồng thời mi tâm hắn lại lóe lên lần nữa phóng ra thêm một đạo kiếm ảnh chui vào trong thần thức giáp trùng.

Giáp trùng màu vang thét lên thảm thiết, vòng xoáy màu vàng cũng run lên nhưng không tiêu tán, vẫn ngoan cường chuyển động hút lấy Cách Nguyên Pháp Liên từng tí một.

Hàn Lập trong lòng khẩn trương, đang muốn thực hiện thêm một vài biện pháp.

Lúc này đột nhiên quang người giáp trùng màu vàng thanh quang lóe lên, một mảng Linh Vực màu xanh xuất hiện, lan về bốn phương tám hướng.

Hàn Lập khẽ giật mình, vội nhìn sang liền thấy Cửu Vĩ Thanh Hồ U Hộ đang bay tới.

Phụ cận vòng xoáy màu vàng có thanh mang lấp lóe, từng sợi tơ pháp tắc màu xanh hiện lên, cùng tầm ba bốn mươi sợi.

Những Sợi Tơ Pháp Tắc này cũng chui vào trong vòng xoáy màu vàng quấn lấy những tinh ti kia.

Vòng xoáy màu vàng lập tức chậm lại, phía bên trong phát ra những tiếng ù ù trầm đục.

Cửu Vĩ Thanh Hồ há to miệng rộng phun ra một cỗ quang mang hai màu xanh đen, xoắn lấy nhau lần nữa tạo thành một đạo cự tiễn khổng lồ.

Âm thanh xé trời vang lên, cự tiễn lóe lên rồi chui vào trong vòng xoáy.

Vòng xoáy đột nhiên biến lớn rồi vang lên một tiếng ầm vang, tan vỡ không còn.

Hắc quang xuất hiện, ba mươi sáu căn Cách Nguyên Pháp Liên từ bên trong bắn ra nhanh chóng chui vào trong cơ thể giáp trùng.
Chương 562: Kinh sợ thối lui
21/11/18-22:25
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ánh mắt kim sắc giáp trùng cả kinh, kim quang trên thân cuồn cuộn kịch liệt, sau đó tốc độ bay giảm nhanh lấy mắt thường có thể thấy được, cuối cùng hoàn toàn biến mất.

Sau khi kim quang biến mất, khí tức khổng lồ trên thân giáp trùng cũng hoàn toàn biến mất, lập tức thân thể giống như một tảng đá rơi nhanh xuống mặt đất phía dưới.

Cổng chào màu trắng cùng cái chặn giấy màu trắng biến thành sơn phong lúc trước vì giam cầm kim sắc giáp trùng, uy năng đã hao tổn rất lớn, về sau lại bị hao tổn nghiêm trọng, đến mức mức nỏ mạnh hết đà, vừa rồi lại bị hai đại Thái Ất Ngọc Tiên cứng rắn va chạm dẫn phát sóng xung kích, song song bị chấn bay ra ngoài.

Trong lòng kim sắc giáp trùng kinh hãi, Nguyên Anh trong cơ thể bị một cổ lực lượng pháp tắc quái dị giam cầm, không cách nào điều động Tiên Linh Lực được.

Cửu Vĩ Thanh Hồ cũng cảm giác được tình huống trong cơ thể kim sắc giáp trùng, có chút kinh ngạc nhìn thoáng qua Hàn Lập, đồng thời trên thân toả sáng hào quang xanh đen, chân trước vung lên.

Hưu...hưu... HƯU...U...U!

Mấy đạo hư ảnh mũi tên xanh đen hiện ra, sau đó bắn ra như điện, lóe lên rồi biến mất đánh lên thân kim sắc giáp trùng.

Giáp trùng vốn đang rơi xuống, giò lại bị hư ảnh mũi tên đánh trúng, một cổ cự lực trùng kích xuống, tốc độ đột nhiên tăng lên, hung hăng nện vào mặt đất.

Một tiếng vang thật lớn, bụi đất tung bay, đánh ra một cái hố to.

Cửu Vĩ Thanh Hồ đang muốn truy kích theo, trên mặt chợt lộ vẻ thống khổ, ánh sáng màu xanh trên thân chợt chớp động kịch liệt, sau đó nhanh chóng ảm đạm xuống, Linh Vực màu xanh cũng theo đó biến mất.

"Phụ thân!"

Túc Lục vội vàng bay tới đỡ lấy thân thể Cửu Vĩ Thanh Hồ, đồng thời lòng bàn tay phát ra hai đạo ánh sáng màu xanh, rót vào trong cơ thể phụ thân.

Thần tình Cửu Vĩ Thanh Hồ tốt lên một chút, khí tức có chút ổn định lại.

Nhưng vào thời khắc này, một đạo kim quang đột nhiên từ trong bụi đất bắn ra, đúng là kim sắc giáp trùng kia.

Bây giờ giáp xác màu vàng trên lưng nó mở ra, hiện ra một đôi cánh kim sắc, bay về phía xa như lưu tinh.

Tuy Tiên Linh Lực trong cơ thể giáp trùng đã bị phong ấn, nhưng lực lượng thân thể vẫn còn, dùng cánh phi hành, tốc độ vẫn cực nhanh,
trong giây lát đã đến chân trời phía xa, lại lóe lên biến mất vô tung.

"Chạy đâu!" Túc Lục thấy vậy, nổi giận gầm lên một tiếng, đang tính đuổi theo ngăn cản.

"Được rồi, tuy Trùng Linh kia bị phong ấn Tiên Linh Lực, nhưng thân thể vô cùng cường đại, lấy đạo hạnh không ra gì của ngươi, dù đuổi kịp cũng không giết được nó." Cửu Vĩ Thanh Hồ chậm rãi mở miệng nói ra.

Túc Lục nghe vậy, hậm hực dừng bước.

Cửu Vĩ Thanh Hồ quay đầu nhìn Hàn Lập cách đó không xa. Hàn Lập vẫn đứng đó, cũng không có đuổi theo.

Bây giờ Hàn Lập đã khôi phục trạng thái hình người, sắc mặt trắng bệch, khóe miệng chảy ra một đạo máu tươi.

Hắn tham chiến dù chỉ chốc lát, nhưng đối thủ là một Phệ Kim Tiên Thái Ất Hậu Kỳ, hắn thi triển bất kỳ thủ đoạn nào đều dùng toàn lực, Tiên Linh Lực tiêu hao thật lớn, bây giờ chỉ còn lại chưa đến một thành.

Nếu Phệ Kim vương kia không lập tức rời đi, mà tiếp tục ngây ngốc ở đây thêm một chút, dù hắn có đan dược cùng Tiên Nguyên thạch bổ sung, cũng không thể kiên trì được.

"Vừa rồi đa tạ các hạ xuất thủ tương trợ." Cửu Vĩ Thanh Hồ gật đầu một cái với Hàn Lập, nói ra.

"Các hạ khách khí, nếu để cho Trùng Linh kia thủ thắng, kết quả của ta chỉ sợ cũng không tốt đẹp gì." Hàn Lập đưa tay lau máu tươi nơi miệng, nói ra.

Cửu Vĩ Thanh Hồ nhìn thật sâu Hàn Lập, sau đó yên lặng bay về hướng Ám tinh hạp cốc.

Túc Lục đang muốn đuổi theo thì thanh âm Cửu Vĩ Thanh Hồ từ xa xa truyền tới:

"Ngươi lưu lại."

Túc Lục nghe vậy, mặt lộ vẻ không vui, bất quá vẫn nghe lời dừng lại, quay đầu liếc nhìn Hàn Lập, mở miệng nói ra:

"Tiểu tử, không ngờ ngươi vẫn có vài phần năng lực. Chờ thương thế ngươi tốt lên, chúng ta hảo hảo đánh một trận."

Nói xong, thân hình nó nhoáng một cái, bay xuống hướng chiến trường phía dưới.

Hàn Lập lộ vẻ cười khổ, lấy ra một quả đan dược ăn vào, không có xuống dưới tham gia náo nhiệt.

Kim sắc giáp trùng thân là Trùng Linh đột nhiên thua chạy, sĩ khí đại quân Trùng tộc lập tức giảm nhiều.

Túc Lục hiện thân chiến trường, trực tiếp tiến vào trong đại quân Trùng tộc, thoáng như hổ vào bầy dê, chém giết tán loạn.

Đại quân Trùng tộc rất nhanh đại loạn, bại lui như thuỷ triều.

. . .

Một chỗ sâu trong Ám tinh hạp cốc, từ hai toà sơn phong cao ngất, một thác nước vạn trượng từ trong đó chạy ra rơi xuống, tóe lên nghìn hạt châu nước màu bạc, phát ra một đạo cầu vồng làm cho người ta hoa mắt.

Nước chảy trùng kích xuống tạo thành một u đầm cự đại thâm sâu vô cùng, thác nước trùng kích xuống tạo ra từng gợn nước nhộn nhạo.

Ở giữa đầm nước, đứng lặng một tòa đại điện hắc thạch cao lớn hùng vĩ.

Bây giờ, trong đại điện có một hoả bồn thật lớn, bên trong hỏa diễm chảy rủ xuống bốc lên, chiếu lên đại điện thành một mảnh không minh.

Xung quanh bốn phía hỏa bồn, đặt lần lượt từng cái ghế dựa lớn bằng da thú, đang ngồi phía trên là các tộc trưởng bộ lạc Thú Tộc.

Đối diện đại môn thạch điện có một cái ghế ngồi, người ngồi trên đó đúng là tộc trưởng U Thần Tộc Nặc Thanh Lân, bên tay trái gã là đám người Ô Lỗ ngồi liền kề nhau, bên phải có mấy vị trí còn trống, tạm thời không có người ngồi.

Đứng phía sau Nặc Thanh Lân còn có mấy tên đồng tộc, con gái gã là Nặc Y Phàm cũng ở trong đó.

"Đã có tin tức Thanh Trệ, Hổ Sư, Dạ Kiêu Đẳng tộc truyền đến chưa? Bọn hắn khi nào mới tới?" Sắc mặt Nặc Thanh Lân nghiêm trọng, ánh mắt đảo qua mọi người trong điện, lạnh lùng hỏi.

"Bẩm báo tộc trưởng, hai ngày trước bộ lạc Thanh Trệ truyền đến tin tức, nói là ba tháng sau sẽ đến. Bộ lạc Hổ Sư cùng Dạ Kiêu Đẳng chậm hơn một chút, đến đây chắc cũng phải nửa năm nữa." Một gã nam tử U Thần Tộc hơi lớn tuổi từ một bên đi lên trước, cung kính nói ra.

"Lập tức thả Thanh Ngọc diều hâu, báo bọn hắn biết chuyện hôm nay, thúc giục bọn họ tăng nhanh tốc độ hơn nữa." Sắc mặt Nặc Thanh Lân trầm xuống, phân phó.

"Vâng." Tên nam tử U Thần Tộc kia lĩnh mệnh, quay người đi ra khỏi đại điện.

Sau khi gã nam tử rời khỏi, trong đại điện lần nữa an tĩnh lại, bầu không khí có chút ngưng trệ.

Trận chiến lúc trước, Trùng Linh xuất hiện với tư thái thực sự quá cường đại, mang cho tất cả Thú Tộc sự trùng kích mãnh liệt đến cực điểm, thêm nữa đại chiến với đại quân Trùng tộc, bọn họ cũng rơi vào hoàn cảnh xấu, vì vậy bây giờ sĩ khí Thú Tộc thập phần chìm xuống.

"Lần này Trùng Linh mang theo đại quân tập kích thật sự không hợp với lẽ thường, chúng ta vội vàng nghênh chiến, có thể chống đỡ đến tận đây đã không dễ dàng gì, vì vậy chư vị cũng không cần quá mức lo nghĩ. Lập tức đề cao cảnh giác, phòng ngừa bọn chúng quay trở lại. Khi tất cả bộ tộc Thú Tộc chúng ta tập hợp, sẽ quay giáo phản kích." Sau nửa ngày, Nặc Thanh Lân mới mở miệng nói ra.

"Vâng." Mọi người trong điện nghe vậy, bất kể là ủng hộ thật hay không, đều cùng kêu lên đáp.

Sau đó tất cả bộ tộc Thú Tộc giải tán, hai vị tộc trưởng Bạo Hùng tộc cùng Độc Giác tộc vẫn còn lưu lại trong điện.

"Người nọ, tộc. . . Hiện ở nơi nào?" Mặt Ô Lỗ lộ vẻ do dự, mở miệng hỏi.

"Theo tộc nhân ta phái đi hồi báo, hắn còn đang ở trong tộc, bây giờ đã phản hồi động phủ ta an bài, đóng cửa không ra." Nặc Thanh Lân đáp như thế.

"Trận chiến lúc trước, biểu hiện người nọ thực sự quá mức cổ quái, vậy mà có thể bằng sức một mình bức lui Trùng Linh kia, cái này chúng ta. . . Vương chúng ta cũng không làm được, ta xem ra chỉ sợ hắn còn chưa triển lộ ra thực lực chân chính, không bằng chúng ta giao một phần địa đồ càng thêm tường tận, để cho hắn mau rời khỏi Thú Tộc chúng ta mới phải." Tộc trưởng Độc Giác trầm ngâm hồi lâu, nói ra.

"Chỉ sợ mời thần thì dễ, nhưng tiễn đưa thần càng khó . . ." Thần sắc Ô Lỗ cũng khó coi, nói.

"Các ngươi quá lo lắng, nếu thật sự hắn có dị tâm, lần này cũng sẽ không ra mặt đối chiến với Trùng Linh, mà mượn cơ hội này bỏ đá xuống giếng rồi. Hơn nữa ta cũng đã dặn dò tộc nhân, giả vờ nới lỏng dò xét người này, một khi hắn có động tĩnh gì, ta sẽ lập tức biết rõ." Nặc Thanh Lân khoát tay áo nói ra.

"Hy vọng như thế . . . Ta cảm thấy lần này Trùng tộc đột kích, từ đầu đến cuối đều lộ ra vài phần cổ quái, mặc kệ từ góc độ nào, Trùng tộc cũng không tụ tập quy mô lớn đến tấn công nơi đây như thế." Ô Lỗ gãi gãi đầu, nói ra.

"Đúng rồi. . . Ta tựa hồ nghe nói Trùng Linh dường như đang tìm kiếm cái gì đó?" Độc Giác tộc trưởng mãnh liệt vỗ đầu một cái, nói ra.

"Đúng, ta cũng đã nghe được, hình như là nói "giao ra đây" gì đó." Ô Lỗ cũng tựa hồ nghĩ tới điều gì.

"Mặc kệ hắn đang tìm cái gì, nơi đây là địa bàn U Thần Tộc chúng ta, chúng ta tuyệt không thỏa hiệp." Nặc Thanh Lân liếc nhìn hai người, nói ra từng chữ từng câu.

"Nặc tộc trưởng nói không sai, uy nghiêm Thú Tộc chúng ta không thể xâm phạm, chờ tất cả bộ tộc tập hợp, nhất định để Trùng tộc nợ máu trả bằng máu!" Ô Lỗ giơ tay mãnh liệt, gật đầu nói.

Độc Giác tộc trưởng không nói gì, từ chối cho ý kiến, gật đầu nhẹ.

Đợi hai vị tộc trưởng này rời khỏi, trong đại điện trống trải cũng chỉ còn lại hai cha con Nặc Thanh Lân cùng Nặc Y Phàm.

"Phụ thân. . ."

Nặc Y Phàm vừa mới mở miệng, liền thấy Nặc Thanh Lân khoát tay với nàng, ý bảo nàng không cần nhiều lời.

"Vi phụ biết rõ ý của ngươi, là cảm thấy người nọ có ân với U Thần Tộc chúng ta, chúng ta lại đề phòng hắn như vậy, làm lòng ngươi có chút xấu hổ?" Nặc Thanh Lân thở dài một hơi, hỏi.

Nặc Y Phàm không nói gì, chỉ gật đầu nhẹ.

"Nhân tộc vốn hung ác xảo trá, càng lớn hơn cả Trùng tộc, vi phụ không thể không đề phòng." Nặc Thanh Lân thở dài nói.

"Mẫu thân chẳng phải là Nhân tộc? Bất luận tộc nào, đều có người tốt kẻ xấu." Nặc Y Phàm thấp giọng nói ra.

Nặc Thanh Lân nghe vậy, trên gương mặt tuấn mỹ hiện ra hồi ức, mở miệng nói ra:

"Mẫu thân ngươi đích xác là trường hợp đặc biệt, bằng không vi phụ cũng sẽ không để ý cả tộc phản đối, quyết lấy nàng làm vợ. Có lẽ cũng chính vì quá mức thiện lương, nàng mới chết trong tay đồng tộc mình."

Lúc Nặc Y Phàm còn nhỏ, mẫu thân bị tu sĩ nhân tộc mưu hại, tuy rằng về sau phụ thân báo thù cho mẫu thân, nhưng khúc mắc trong lòng gã với nhân tộc đã trở nên thâm căn cố đế rồi.

"Yên tâm đi, chỉ cần hắn không hại Thú Tộc chúng ta, vi phụ sẽ không làm khó hắn. Trái lại, chờ thời điểm hắn ly khai, ngoại trừ địa đồ đã hứa, còn có lễ vật khác đưa tiễn, nhằm báo ân tương trợ của hắn hôm nay." Nặc Thanh Lân đưa tay khẽ vuốt đầu nhi nữ, ngữ khí nhu hòa nói.

Lúc này Nặc Y Phàm mới lộ vẻ vui vẻ, gật đầu nhẹ.

Bên kia, trong động phủ hạp cốc trên sườn đồi ngọn núi, Hàn Lập đang khoanh chân ngồi trên giường đá mật thất, quanh thân đắm chìm trong một tầng ánh sáng màu xanh mông lung, đang nhắm mắt điều tức.

Kim Đồng cách hắn không đến ba thước, nằm ở trên giường, mở to mắt, nhìn chằm chằm vào Hàn Lập.

Nửa ngày sau, Hàn Lập mới phun ra một ngụm trọc khí thật dài, chậm rãi mở mắt.

"Đại thúc, ngươi thế nào?" Kim Đồng vội vàng hỏi.

"Không có gì đáng ngại, về sau lại phục dụng một ít đan dược, điều tức một đoạn thời gian liền không có vấn đề gì." Hàn Lập khoát tay áo nói ra.

"Vậy là tốt rồi." Kim Đồng nghe vậy, vỗ vỗ bộ ngực mình, chậm rãi nói ra.

"Ngược lại là ngươi, đụng phải đồng tộc cường đại như thế, còn một lòng muốn thôn phệ ngươi, có sợ không?" Trên mặt Hàn Lập lộ ra vẻ vui vẻ, trêu chọc nói.
Chương 563: Mưu đồ bí mật
21/11/18-22:46
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Sợ? Bổn tiên nữ sợ lúc nào chứ! Không phải là lợi hại hơn ta . . . Tí xíu sao, ta nếu không ăn nó, cũng có thể đánh cho nó tàn phế, coi như là đánh không tàn phế nó. . . Lúc đó, không phải còn có đại thúc ngươi sao. . . Đúng không?" Kim Đồng nói xong lời cuối cùng, thanh âm lại càng nhỏ đi, cuối cùng lại yếu ớt như muỗi kêu.

"Với thực lực ta bây giờ, tuyệt đối không phải là đối thủ. Lần này nếu không có U Hộ Chân Linh, Vương của Thú tộc kia ra tay trước, sự tình có thể đã rất phiền toái." Hàn Lập thở dài, nói ra.

"Đại thúc, kỳ thật. . . Lúc trước không có chạm mặt nó, ta chỉ cảm ứng có chút mơ hồ, nhưng lần này chính diện chống lại, nó cũng đã triệt để khóa chặt khí tức ta, sợ là chúng ta chưa kịp trốn ra Man Hoang Giới Vực, nó đã có thể tìm tới ta." Thần sắc Kim Đồng có chút uể oải, chậm rãi nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, lắc đầu, khẽ thở dài.

Lần này khác với lúc trước, đối mặt Phệ Kim Tiên khác có thực lực vượt xa bản thân, bản năng Kim Đồng liền muốn thôn phệ đối phương, nhưng đồng dạng cũng sợ bị đối phương thôn phệ.

"Đại. . . Đại thúc. . ." Kim Đồng thấy vậy, thò tay kéo kéo góc áo Hàn Lập.

"Như ngươi nói, lại có chút phiền phức. . . Chúng ta không có toàn bộ địa đồ phụ cận, dù rời đi ngay, cũng sẽ đi loạn khắp nơi như rơi vào vùng sương mù; coi như có địa đồ phụ cận, cũng không có khả năng trong thời gian ngắn chạy trốn khỏi Man Hoang Giới Vực." Hàn Lập trầm ngâm nói.

"Chúng ta phải làm sao bây giờ?" Kim Đồng có chút ảo não nói.

"Tên kia tuy rằng tạm thời bị ta phong bế Nguyên Anh, nhưng lấy đạo hạnh của nó, chắc hẳn không bao lâu sau sẽ ngóc đầu trở lại. Lần sau nếu nó đột kích lần nữa, dù ta liên thủ với U Hộ kia, cũng chưa chắc lấy được chỗ tốt. Trong thời gian nó chữa thương khôi phục, ta cần đẩy nhanh tốc độ tu luyện, xem có thể tăng thực lực lên một ít hay không, đồng thời tận khả năng khôi phục uy năng Chân Ngôn Bảo Luân, như vậy mới có chút phần thắng." Lông mày Hàn Lập nhíu chặt nói ra.

"Ta biết đại thúc ngươi sẽ có biện pháp. . . Đại khái có bao nhiêu phần thắng?" Kim Đồng nghe vậy, nhãn tình sáng lên.

"Một thành a." Hàn Lập duỗi một ngón tay nói ra.

"Vậy không phải là cửu tử nhất sinh à!" Kim Đồng đứng thẳng hất mặt nói.

"Vậy là còn may đó . . . Chỉ có một thành, sẽ không sai." Hàn Lập cười khổ nói.

"Đại thúc, ngươi còn có ... bảo vật như bếp lò lúc trước hay không? Nếu có năm ba cái, ta tranh thủ thời gian ăn, ngủ tiếp đi, sau đó nói không chừng lại đánh thắng được!" Đầu tiên mặt mày Kim Đồng ủ rũ, sau chợt nghĩ đến cái gì, hỏi.

"Loại này bảo vật này chỉ có thể ngộ nhưng không thể cầu, huống hồ ta cũng chưa kịp xem kỹ, đã bị ngươi ăn sạch sẽ, căn bản không biết đó là bảo bối gì." Hàn Lập lắc đầu nói ra.

"Tiểu Bạch, ngươi nhanh dùng mũi chó ngươi ngửi một cái, xem có nơi nào có bảo vật gì tốt không?" Kim Đồng thử mọi cách khi tuyệt vọng, nhìn Bạch Ngọc Tỳ Hưu hỏi.

Tên kia nghe vậy, trợn trừng mắt một cái, bộ dạng tức giận.

. . .

Mấy tháng sau đó.

Trong đại điện dưới thác nước ở Ám tinh hạp cốc, chung quanh đống lửa đặt hơn mười ghế dựa lớn bằng da thú, ngồi vây quanh trên đó là bảy tám dị tộc nhân với hình dáng cổ quái khác nhau.

Chớ nhìn số lượng người không nhiều, nhưng đều là toàn bộ tộc trưởng các bộ lạc lớn nhất của Thú tộc, đại biểu cho toàn bộ Thú tộc, trừ Chân Linh Vương có quyền lực cao nhất ra.

"Thanh Lân tộc trưởng, ngươi không chờ các tộc tập hợp đủ, tự tiện mời ra chân thân Vương, việc này giải thích thế nào đây?" Một nam tử có hình dáng nhân loại, nhưng khuôn mặt có màu tím như dạ xoa, nhìn về phía Nặc Thanh Lân, mở miệng hỏi.

"Đăng Quỷ tộc trưởng cần ta giải thích thế nào? Nếu Trùng Linh đột nhiên mang theo đại quân tấn công Dạ Kiêu tộc các ngươi, ngươi sẽ làm thế nào?" Nặc Thanh Lân lạnh lùng liếc nhìn y một cái, nói ra.

"Không nên trách oan Thanh Lân tộc trưởng, Vương là Túc Lục đại nhân mời đến." Ô Lỗ liếc nhìn nam tử dạ xoa, bất mãn nói.

"Không nên tranh cãi vô vị. Trùng Linh kia tất nhiên sẽ không từ bỏ ý đồ, kế tiếp chúng ta nên thương thảo tìm cách phản kích mới phải." Một bạch y nữ tử có thân thể gần như trong suốt, mông lung như khói mù tụ lại, nói ra.

Khuôn mặt nàng tương tự bảy phần với nhân tộc, bốn phía mí mắt có thanh văn nhàn nhạt, lộ ra ánh mắt thật lớn, lóe ra tia sáng kỳ dị nhiếp hồn phách.

"Nhân Mị tộc trường nói không sai, nên bàn chuyện có ích đi. Thanh Lân tộc trưởng, nghe nói lần này có thể đánh lui Trùng Linh, có quan hệ lớn với một gã nam tử Nhân tộc tương trợ, có việc này không?" Một nam tử với thân hình tráng kiện như lợn rừng, toàn thân sinh ra gai nhọn màu đen, nói ra.

Chớ nhìn tướng mạo gã thô lậu, nhưng lại có tu vi cao nhất trong đám người ở đây.

Gã vừa nói xong, ánh mắt mọi người đều nhìn về phía Nặc Thanh Lân.

"Không sai. Người này lúc trước ở Lộc Minh Chi Khâu cứu Y Phàm con ta và người Hướng Cảnh Tộc, sau đó hộ tống bọn họ quay về Ám Tinh hạp cốc, ta tạm lưu lại hắn trong cốc." Nặc Thanh Lân chần chờ một chút, nói ra.

"Thanh Lân tộc trưởng có phải hồ đồ rồi không? Rõ ràng còn dám tiếp nhận Nhân tộc?" Nam tử da tím mặt như dạ xoa cười khẩy nói.

"Ta đã sai người tăng cường theo dõi người này, bất quá hắn chỉ muốn đổi lấy một ít địa đồ Man Hoang, đợi ta sửa sang lại một chút rồi giao cho hắn, sau đó bảo hắn lập tức ly khai." Nặc Thanh Lân lạnh lùng nói ra.

"Một tu sĩ Kim Tiên trung kỳ, lại có thể liên thủ cùng Vương, đánh lui Trùng Linh?" Nam tử tráng kiện giống như lợn rừng khẽ bóp hai tay trước người, nghi hoặc nói ra.

"Thanh Lân tộc trường lại không nghĩ tới, hắn vừa đến Ám Tinh hạp cốc, Trùng Linh liền giết tới sau, có chút quá xảo hợp a? Không chừng hắn được Trùng Linh phái vào, phối hợp diễn xuất, chờ chúng ta đến đủ liền hốt gọn một mẻ." Lông mày Đăng Quỷ nhướng lên, tiếp tục nói.

Lời phỏng đoán này của gã cũng không có bao nhiêu căn cứ, nhưng bây giờ nói ra lại cực kỳ lợi hại đánh vào nhân tâm.

Quả nhiên, đại bộ phận tộc trưởng bộ lạc, bao gồm cả Nhân Mị, tất cả đều biến sắc, nhao nhao nhìn về phía Nặc Thanh Lân.

"Người này cũng không phải là tu sĩ Kim Tiên trung kỳ bình thường, bên người hắn còn mang theo một Linh sủng có khí tức Man Hoang Chân Linh, trên người tựa hồ cũng có nhiều loại huyết mạch Chân Linh phụ thân. Ngươi cảm thấy chiếu theo tính nết Trùng Linh kia, sẽ hợp tác cùng người có huyết mạch Chân Linh Thú tộc khác?" Thần sắc Nặc Thanh Lân không đổi, hỏi ngược lại.

"Cái gì. . . Trên người hắn có huyết mạch Chân Linh?" Mặt Đăng Quỷ tràn đầy vẻ kinh ngạc, nói ra.

"Nếu không như thế, ta làm sao lại bảo hắn bước vào Ám Tinh hạp cốc ta?" Nặc Thanh Lân cũng không thèm nhìn gã, lạnh nhạt nói ra.

"Trạch Vô Thực tộc trưởng, ngươi thấy thế nào?" Toàn thân Nhân Mị lượn lờ khói khí bốc lên, nhìn về phía nam tử tráng kiện, hỏi.

"Nếu như thân phụ huyết mạch Chân Linh, vậy không thể là gian tế Trùng tộc, nhưng dù sao thân phận người này cũng là Nhân tộc, tuyệt đối không thể tin tưởng. Sau này nếu có thể lợi dụng thì lợi dụng, nếu không thì để hắn nhanh chóng ly khai là được." Trạch Vô Thực giống như lợn rừng, trầm ngâm nói.

"Dù sao cũng là tu sĩ Kim Tiên trung kỳ, chiến lực không tầm thường, nếu không trở mặt thì không nên trở mặt là tốt nhất." Nhân Mị cũng đồng ý nói.

"Nếu như hai tộc Thanh Trệ cùng Mị Yêu đều nói như vậy, ta đây cũng không có ý kiến." Đăng Quỷ nhún nhún vai, nói không vấn đề gì.

"Đã như thế, cái kia. . ."

"Chậm đã. . ." Nặc Thanh Lân còn chưa nói xong, đã bị một thanh âm già nua cắt đứt.

Mọi người nghe tiếng, nhìn sang hướng đối diện Trạch Vô Thực kia.

Chỉ thấy một lão giả dị tộc tóc trắng xoá, mặt tràn đầy nếp nhăn, thân thể chậm rãi nghiêng về phía trước, từ ghế dựa lớn ngồi dậy.

Chợt nhìn dung mạo lão giống nhân tộc như đúc, nhìn kỹ mới thấy bốn phía khuôn mặt có đeo một vòng đầu sọ sư tử to cỡ nắm tay, có chừng tám chín cái.

Khi trước, lúc mọi người thương thảo, lão vẫn dựa vào ghế, hơn phân nửa thân thể giấu trong bóng râm đống lửa, hai mắt nhắm nghiền, thoạt nhìn giống như đang ngủ, cho tới giờ khắc này đột nhiên tỉnh lại.

"Ân Thân tiền bối, không biết có gì chỉ giáo?" Lông mày Nặc Thanh Lân cau lại, hỏi.

Người này là tộc trưởng đời trước của Hổ Sư bộ tộc, bối phận cực cao, vốn đã truyền ngôi cho con trai độc nhất, bản thân chuyên tâm tu luyện. Kết quả con trai độc nhất của lão trong một lần xung đột với Liệp Hoang tu sĩ, bị bố trí mai phục giết chết.

Lão tức giận xuất quan, một hơi đuổi giết đám tu sĩ này mấy trăm vạn dặm, cho đến phía bắc Nguyên Hoang Thành, liền đánh chết tu sĩ Nhân tộc cuối cùng, rồi cắt mấy trăm đầu lâu tu sĩ phản hồi bổn tộc, đặt trước mộ bia con lão, chồng chất thành một toà núi đầu người, sau đó lại rầu rĩ làm tộc trưởng lại.

"Trùng Linh kia các ngươi cũng biết, khí lực cường hãn vẫn còn trên cả Vương, năng lực khôi phục chỉ có hơn chứ không kém. Lần này hắn đột nhiên đánh tới, không chỉ Ám Tinh hạp cốc còn chưa chuẩn bị sẵn sàng, Trùng tộc bọn hắn cũng không thể điều động toàn bộ lực lượng. Giờ chờ hắn khôi phục thực lực, sau đó mang theo đại quân Trùng tộc giết tới, chỉ sợ thương thế Vương vẫn chưa khỏi hẳn, bằng mấy người chúng ta, làm thế nào ngăn cản?" Mặt Ân Thân không biểu tình, mở miệng hỏi.

Mọi người nghe vậy, hoặc trầm ngâm không nói, hoặc hai mắt nhìn nhau, không ai đưa ra ý kiến.

"Ân Thân tộc trưởng cũng đừng thừa nước đục thả câu, có biện pháp gì, cứ việc nói thẳng." Một lão phụ tiều tuỵ tóc trắng như tuyết, hai tai vô cùng lớn, mũi hếch lên trời, từ ghế dựa khẽ nhướng người tới trước, mở miệng nói ra.

Tính niên kỷ bối phận, lão cùng Ân Thân không kém bao nhiêu, chính là tộc trưởng bộ tộc Thần Tượng.

"Ân Thân tiền bối còn có biện pháp gì, kính xin nói thẳng." Trạch Vô Thực cũng mở miệng nói ra.

"Người nọ nếu như thân phụ huyết mạch Chân Linh, nên lợi dụng như thế nào mới tốt nhất, chắc hẳn không cần ta nói, các ngươi cũng đều biết. . ." Ân Thân liếc Nặc Thanh Lân một cái, chậm rãi nói ra.

"Ngươi nói là dùng phương pháp huyết luyện luyện hoá, tinh luyện ra Chân Linh chi huyết, cung cấp cho Vương khôi phục thương thế." Đôi mắt Đăng Quỷ sáng ngời, cười "Hắc hắc" nói ra.

"Việc này vạn lần không được. Hắn mặc dù là nhân tộc, nhưng có ân với Thú tộc chúng ta, chúng ta không thể làm chuyện vong ân phụ nghĩa này được?" Lông mày Nặc Thanh Lân nhíu một cái, lúc này nói ra.

"Vong ân phụ nghĩa. . . Thanh Lân tộc trưởng quên phu nhân ngươi hương tiêu ngọc vẫn như thế nào sao? Nhân tộc làm gì có chuyện ân nghĩa? Ngươi không phải bị hàm hồ chứ?" Sắc mặt Đăng Quỷ nghiêm lại, trách mắng.

"Tồn vong bổn tộc so với sinh tử một người, nên lấy hay bỏ, chắc hẳn Thanh Lân tộc trưởng phải biết nặng nhẹ chứ?" Trạch Vô Thực quay đầu nhìn về phía gã, hờ hững hỏi.

"Hắn từng kề vai chiến đấu cùng Vương, đánh lui Trùng Linh, Vương chắc sẽ không đồng ý." Nặc Thanh Lân thấy cảnh này, trong lòng khẽ thở dài, từ chối cho ý kiến nói ra.

"Vừa rồi cũng không phải ta đang ngủ, mà đã câu thông cùng Vương, lão nhân gia người cũng đồng ý làm như vậy." Ân Thân cười cười, nói ra.

Nặc Thanh Lân nghe vậy, trầm mặc nửa ngày sau, thở dài nói: "Đã như thế, ta không có ý kiến . . ."

"Tốt, vậy kế tiếp chúng ta lại thương thảo một chút, làm cách nào vây giết người này. . ."
Chương 564: Bát Linh tụ hợp
21/11/18-23:09
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ngay lúc các bộ tộc Thú Tộc tranh luận với khí thế ngút trời.

Bên trong mật thất động quật, Hàn Lập đang khoanh chân ngồi trên giường đá mật thất, hai mắt nhắm nghiền, ánh sáng màu xanh lưu chuyển trên khuôn mặt, dường như đang nhập định tu hành.

Lúc này, Kim Đồng và Bạch Ngọc Tỳ Hưu cũng không có thủ hộ, không biết có phải bị thu vào hay không.

Đối với âm mưu của các bộ tộc Thú Tộc, hắn vẫn hồn nhiên không biết, đang thầm chuẩn bị cho đại địch kế tiếp.

So với tình trạng bị toàn bộ Thiên Đình đuổi giết, tình huống trước mắt càng khó giải quyết, thậm chí có thể nói là từ khi hắn đi đến Chân Tiên giới, nguy cơ lần này là lớn nhất.

Trước đó, mặc dù dưới cơ duyên xảo hợp, hắn chém giết một gã giám sát sứ Thiên Đình, nhưng hiện tại hắn phải đối mặt, chính là một Phệ Kim Tiên có tu vi vượt xa bản thân trọn vẹn một đại cảnh giới, còn vượt qua cả Công Thâu Cửu trước kia.

Tuy rằng phần thắng xa vời, nhưng hắn tự nhiên sẽ không cam nguyện từ bỏ, chỉ cần có một đường sinh cơ, hắn sẽ dùng mọi biện pháp, từ giữa đường sinh cơ nơi này tìm ra một con đường sống.

Cứ như vậy, thời gian trôi qua từng chút.

Không biết qua bao lâu, mí mắt Hàn Lập khẽ động, hai mắt mở ra, đồng thời ánh sáng màu xanh lưu chuyển trên thân cũng theo đó thu vào.

Sắc mặt hắn không đổi nhìn bên ngoài phòng một cái, tiếp theo chậm rãi nhắm hai mắt lại.

Cùng lúc đó, trung tâm Ám tinh hạp cốc, ở một vách núi gần mảnh sơn cốc này, một đạo nhân ảnh ở trên không bay vụt qua nhanh như tên bắn, hóa thành một đạo ánh sáng màu xanh lóe lên, dừng gấp giữa không trung.

Một gã nam tử nho nhã mặc trường bào màu trắng, tóc dài màu lam nhạt buộc sau lưng, thân hình hiện ra đúng là Nặc Thanh Lân.

Gã vươn một tay ra, ngăn trước người, nói với hư không phía trước:

"Trở về cùng ta."

Chỉ thấy trong hư không, một bàn tay hết sức nhỏ trắng như ngọc vạch áo choàng che trên đầu xuống, trên thân loé lên hôi quang, thân ảnh lăng không lơ lửng hiện ra, đúng là Nặc Y Phàm.

"Phụ thân, Lệ tiền bối có ân với chúng ta, chúng ta sao lại. . ."

Nàng còn chưa nói hết lời, đã bị Nặc Thanh Lân cắt đứt.

"Đây là kết quả tất cả bộ tộc Thú Tộc chúng ta thương nghị đồng thuận, không phải ý của ta . . ." Nặc Thanh Lân lắc đầu, chậm rãi nói ra.

"Như vậy là không đúng! Phụ thân người một mực nói Nhân tộc gian trá giảo hoạt bội bạc, hành vi chúng ta bây giờ có khác gì bọn họ chứ?" Lông mày Nặc Y Phàm nhíu chặt, hỏi.

"Đây là ý chỉ của Vương, vi phụ có thể làm gì . . ." Nặc Thanh Lân thở dài, nói ra.

Nặc Y Phàm nghe vậy, sắc mặt biến đổi lần nữa, lộ ra vẻ thất vọng, không hề mở miệng, quay đầu nhìn về phía vách núi xa xa kia.

Lúc này, bốn phía vạch núi, trong vòng trăm dặm, U Thần Tộc nhân hầu như đã rút hết, đại quân với mấy nghìn tên chiến sĩ tinh nhuệ nhất của bát đại Thánh tộc Thú tộc, dưới sự dẫn đầu của mười mấy tên Đại Tế Ti, vây nơi này chật như nêm cối.

Nặc Thanh Lân và tộc trưởng bát đại Thánh tộc, bây giờ tất cả đều lơ lửng trên không vách núi, thần sắc nghiêm trọng nhìn về tòa động phủ này.

Hổ Sư tộc trưởng Ân Thân vung tay lên, trong lòng bàn tay nhiều ra một tiểu kỳ da thú màu úa vàng, vung về phía mười mấy tên Đại Tế Ti xa xa kia.

Mười mấy tên Đại Tế Ti thấy thế, nhao nhao huy động cốt trượng trong tay, trong miệng đồng thời vang lên một hồi thanh âm ngâm tụng cổ quái.

Theo thanh âm này vang lên, sông lớn trong Ám tinh trong hạp cốc lập tức chảy mãnh liệt như điên, dây leo hoa mạn màu xanh bên hai vách đá bờ sông vươn ra, đạo đạo hào quang tím xanh hiển hiện ra, ngưng tụ ra từng đồ án đồ đằng mặt Hồ.

Theo từng đồ án này xuất hiện, trong hạp cốc vốn vẫn còn ban ngày, ánh sáng cũng bắt đầu trở nên ảm đạm, giống như gần xế chiều, bóng tối dần buông xuống.

Cùng lúc đó, từng ngôi sao toả sáng hào quang từ bốn phương tám hướng bay lên, hội tụ thành một ngân hà đẹp mắt trên chín tầng trời, từ trong bầu trời đêm rủ xuống thẳng tắp, từ trong hóa ra từng đạo lực lượng cổ quái nhưng huyền diệu, tràn ngập toàn bộ hạp cốc.

Ngay lúc mười mấy tên Đại Tế Ti ngâm xướng, mấy nghìn tên chiến sĩ tinh nhuệ các tộc cũng nhao nhao hoa chân múa tay theo cùng.

Rất nhanh, bốn phía vách núi hạp cốc kia liền có đạo đạo hào quang ngưng tụ, một toà pháp trận giam cầm cự đại từ trong hiển hiện ra, triệt để vây trọn mảnh vách núi cùng động phủ ở trên đó lại.

"Lệ đạo hữu, kính xin đi ra gặp mặt. Tất cả bộ tộc Thú Tộc có việc thương lượng." Ân Thân mở miệng quát, tiếng như chuông đồng vang vọng trong hạp cốc sơn thủy.

Vách núi kia vẫn một mực lặng im, không có người lên tiếng.

"Lệ đạo hữu, kính xin đi ra gặp . . ." Thần sắc Ân Thân không đổi, tiếp tục nói.

Lão có thể cảm nhận được khí tức Hàn Lập vẫn còn trong động phủ, vì vậy không lo lắng chút nào.

Không ít chiến sĩ trong bát đại Thánh tộc, còn có U Thần Tộc, đều từng thấy qua một màn chiến đấu của Hàn Lập với Trùng Linh, tuy không muốn thừa nhận, nhưng trong đáy lòng bọn họ vẫn có chút sợ hãi Hàn Lập.

Trên thực tế không chỉ bọn họ, Ô Lỗ cùng Mạn Lâm tộc trưởng, sâu trong đáy lòng cũng hết sức kiêng kỵ hắn.

Nhưng mà trước sinh tử tồn vong bộ tộc, bọn họ sớm đã lựa chọn đường đi của mình.

Sau khi Ân Thân kêu gọi qua ba lần, đám Thú Tộc nhân rốt cuộc cảm thấy sự tình có chút không đúng.

"Tựa hồ có chút không thích hợp?" Ô Lỗ chau mày, mở miệng nói ra.

Đám người Mạn Lâm nhìn nhau, thần sắc có chút nghi hoặc.

"Hừ, giả thần giả quỷ, ta tới xem."

Dạ Kiêu tộc trưởng Đăng Quỷ lên tiếng khiển trách một câu, sau đó thân hình lóe lên, tựa như một con chim ưng, im hơi lặng tiếng xông về sườn ngọn núi kia, tốc độ nhanh như một đạo lôi quang.

Nhưng mà, còn không đợi gã bay đến gần, trên vách núi bỗng nhiên vang lên một âm thanh "Ầm ầm".

Hai cánh cửa nặng nề bị một cỗ cự lực đánh vỡ nát, chia năm xẻ bảy bắn ra.

Một cổ sóng khí cường thịnh cuốn theo bụi mù cuồn cuộn, khuếch tán ra.

Đăng Quỷ vừa định tới gần, thần sắc bỗng nhiên biến đổi, thân hình lập tức lùi nhanh lại, treo giữa không trung xa xa.

Đám người Thú tộc còn lại cũng nhịn không được thần sắc khẩn trương lên, tất cả đều nhìn lên vách núi.

Chỉ thấy trên sườn dốc, một gã nam tử trung niên mặc trường bào màu xanh đang đứng chắp tay, thần sắc thong dong nhìn về đám tộc trưởng bên này.

Ngoại trừ rải rác một ít tộc trưởng, những người còn lại không dám mảy may đối mặt cùng hắn, Thú Tộc kiêu ngạo trước mặt tu sĩ Nhân tộc lại không dám ngẩng cao đầu.

Rải rác trong đám người tộc trưởng bao gồm Ân Thân, vị lão tộc trưởng Hổ Sư nhất tộc, cùng với lão phụ tóc bạc tiều tuỵ Thần Tượng, còn có Nặc Thanh Lân.

Nặc Thanh Lân nhìn về phía Hàn Lập, ánh mắt hết sức phức tạp, tựa hồ có vài phần áy náy, cũng có chút thương cảm, còn mang theo vài phần bất đắc dĩ.

Hàn Lập từ đầu đến cuối vẫn im lặng, ánh mắt bình thản, trên thân cũng không phát ra khí tức Kim Tiên trung kỳ, thậm chí ngay cả một câu cũng không nói, nhưng tựa hồ lại có một loại uy áp vô hình, làm cho gần vạn tên Thú Tộc tinh nhuệ nguyên bản khí thế ngút trời phải trì trệ.

Trong thời gian ngắn, trên bờ sườn dốc lâm vào một mảnh yên lặng cổ quái.

Nhưng vào lúc này, thần sắc Ân Thân đột ngột lạnh đi, nghiêm giọng quát to:

"Động thủ!"

Lệnh vừa ban ra, lập tức mười mấy tên Đại Tế Ti cầm cốt trượng nhanh chóng quơ múa, âm thanh chú ngữ tối nghĩa hỗn tạp vang lên bốn phía, trong lòng bàn tay mỗi người có máu tươi chảy ra, như tia nước nhỏ uốn lượn chảy xuôi theo cốt trượng.

Theo máu tươi thấm vào, cốt trượng trắng như tuyết trở nên màu đỏ tanh, hào quang càng ngày càng thịnh.

Pháp trận trên không bao vây toàn bộ vách núi bắt đầu hiện ra từng đạo hư ảnh Chân Linh cực lớn, hơn nữa đạo đạo quang mang ngưng tụ lại, dần dần trở nên ngưng thực.

Từng cỗ uy áp vô cùng to lớn cũng bắt đầu từ bầu trời hạ xuống, làm Thú Tộc nhân ở đây đều cảm thấy có chút hít thở không thông.

Rất nhanh, thân thể Chân Linh thứ nhất liền hàng lâm trên không sườn núi, trên người nó mặc áo giáp màu xanh, phía sau có sáu đuôi, đúng là đầu Thanh Hồ Túc Lục kia.

Theo sát phía sau, một đầu Độc Giác Cự Tê hình thể to lớn như núi, ánh sáng màu xanh rạng rỡ quanh thân, cùng một đầu chim ưng cực lớn toàn thân lông vũ đen kịt như sắt, cũng hiển hiện ở trên không.

Từng đợt chấn động khí tức cường đại không ngừng sinh ra, tám đầu cung phụng Chân Linh Thú tộc lần lượt hiện ra chân thân, toàn bộ đều hướng ánh mắt nhìn sang trung niên nam tử áo xanh ở sườn dốc bên kia.

Đối mặt áp bách của chân thân bát đại Chân Linh, Hàn Lập vẫn không nói một lời, đứng chắp tay.

Ánh mắt Lục vĩ Thanh Hồ chớp chớp nhìn một lát, bỗng nhiên nhướng mày, thân hình bỗng nhiên lướt xuống dưới, một đuôi Hồ cuốn theo tiếng gió gào thét, trùng trùng điệp điệp vỗ xuống Hàn Lập.

"Oanh" một tiếng vang thật lớn.

Trên vách núi nổi lên bụi mù bốn phía, ầm ầm sụp đổ vỡ ra, thân ảnh Hàn Lập cũng bị dìm ngập trong bụi mù.

Đám người Thú Tộc, tính luôn cả bảy Chân Linh còn lại, đều có chút phát mộng, vào thời khắc này, đều không rõ tình huống như thế nào.

"Đám ngu xuẩn các ngươi, người nọ sớm đã trốn đi, các ngươi vây quanh một cái thế thân, lại làm ra cử động lớn như vậy." Đầu Túc Lục chuyển một cái nhìn về phía các tộc trưởng, hơi mỉa mai nổi giận nói.

Chỉ thấy đuôi Hồ nâng lên, đâu còn thấy bóng dáng Hàn Lập, chỉ có một hạt đậu ố vàng cùng một trương mặt nạ đầu ngựa màu xanh, hơi hơi chớp động hào quang ở giữa khối nham thạch vụn.

Mà miếng hạt đậu kia sau khi tiêu hao hết một điểm Linh khí cuối cùng, triệt để ảm đạm xuống.

Ân Thân nhìn xem một màn này, lúc này mới chạy tới Nặc Thanh Lân, trầm giọng hỏi: "Đây là có chuyện gì? Người nọ tại sao lại sớm biết rõ tin tức, trốn đi?"

"Ta làm sao biết? Chẳng lẽ ngươi hoài nghi ta?" Nặc Thanh Lân bị lão này hỏi, hỏa khí nổi lên, cả giận nói.

"Nghe nói quan hệ giữa lệnh ái cùng người nọ không phải là nông cạn. . ." Lông mày Đăng Quỷ nhướng lên, quái gở nói.

"Từ khi định ra kế sách, nha đầu Y Phàm kia vẫn bị ta cấm túc, ngươi đừng vội ăn nói bậy bạ." Nặc Thanh Lân lạnh giọng trách mắng.

Gã vừa dứt lời, thân thể cao lớn Lục Vĩ Thanh Hồ cũng chuyển hướng sang bên này, ngữ khí bất thiện lên tiếng hỏi: "Ngươi nói Y Phàm nha đầu kia thế nào?"

Đăng Quỷ nghe vậy, sắc mặt lập tức biến đổi, cúi đầu, không dám nói gì nữa.

Mặc dù thực lực Lục Vĩ Thanh Hồ không phải là xuất chúng trong đám cung phụng Chân Linh các tộc, nhưng là con trai trưởng của U Hộ, là Vương của Chân Linh, Chân Linh của Dạ Kiêu tộc gã còn phải kiêng kị vài phần, gã làm sao lại dám ngỗ nghịch trêu chọc.

Hai người Ô Lỗ cùng Mạn Lâm liếc nhìn nhau, trong mắt đều lộ ra vẻ hả hê, người nào không biết vị Túc Lục đại nhân này có chút cưng chiều nha đầu Nặc Y Phàm kia, Đăng Quỷ lại còn dám đi trêu chọc bà cô này?

Mà Trong bát đại Thánh tộc, U Thần tộc lại có vị trí cao hơn một chút, đại bộ phận nguyên nhân là do bọn họ thờ phụng Chân Linh là vị Túc Lục đại nhân này, mà một phần nguyên nhân cũng là vì Túc Lục đại nhân thập phần coi trọng nha đầu Nặc Y Phàm.

Vị chim ưng có lông vũ dài đen kịt, đúng là cung phụng Chân Linh Dạ Kiêu nhất tộc, bây giờ trong mắt cũng loé lên hàn quang, trừng mắt nhìn Đăng Quỷ, làm phía sau gã túa ta mồ hôi lạnh, thở mạnh một cái cũng không dám.
Chương 565: Xâm nhập
22/11/18-10:27
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Đừng có cái thói một chút bản lĩnh cũng không có, xảy ra chuyện gì cũng đổ lên đầu nữ nhân." Túc Lục bực tức mắng một tiếng rồi thân hình dần dần hư hóa, biến mất trong hư không.

Những Chân Linh khác nói chuyện với nhau mấy câu rồi cũng không ở lại lâu, lần lượt rời khỏi chỗ này.

Trên không cạnh phế tích nơi sườn núi chỉ còn lại người của Bát Đại Thánh Tộc hai mắt nhìn nhau, thần sắc không vui vẻ tý nào.

Cách đó mấy trăm trượng, Nặc Y Phàm ẩn nấp thân hình quan sát động tĩnh phía bên này, cả người như có như không, thở phào một cái.

...

Tại một tòa cô phong cách Ám Tinh hạp cốc mấy vạn dặm, Hàn Lập đang khoanh chân ngồi nhắm mắt điều tức dưới gốc cây cổ thụ có tán lá che rợp bầu trời, quanh thân hắn hào quang màu vàng bao phủ.

Đột nhiên hắn mở hai mắt, khóe miệng vểnh lên cười mỉa mai.

"Đại thúc, sao đột nhiên lại cười như trộm vậy?" Kim Đồng ở một bên thấy thế nghi ngờ hỏi.

"Thú tộc lựa chọn ra tay với ta." Hàn Lập chậm rãi nói.

Kim Đồng nghe xong, trên mặt lộ vẻ thất vọng, lông mày nhíu nhặt nhìn Bạch Ngọc Tỳ Hưu bên cạnh đang hớn hở vui mừng.

Bị Kim Đồng trừng mắt nhìn, Tiểu Bạch không dám cười nữa, cẩn thận từng li từng tí nói ra:"Lão Đại, có chơi có chịu, lần này ta thắng..."

Kim Đồng hừ lạnh một tiếng, ném cho Tiểu Bạch một khối tinh thạch tràn đầy linh khí.

"Đám Thú tộc cẩu vật, đồ tàn nhẫn, hung ác, vong ân bội nghĩa, lấy oán trả ơn..." Nó vẫn ôm hai tay trước ngực, giận dữ không kiềm chế được nói.

Nói đến mấy chữ "cẩu vật" với "vong ân bội nghĩa", nó tận lực nhấn mạnh, Tiểu Bạch ở bên đang nuốt tinh thạch nghe được sợ hãi suýt tý nữa bị nghẹn.

Nó thậm chí có chút hối hận, biết thế không nên đem chuyện Thú tộc đối phó với Hàn Lập ra đánh cược với Kim Đồng làm gì.

"Trên người của ta có Chân Linh Huyết Mạch, lại còn mang theo một con Man Hoang Chân Linh chưa trưởng thành, nhìn thế nào cũng thấy giống với những chất bổ dưỡng nhất dành cho Vương của bọn chúng. Hơn nữa Thú tộc vốn thù oán Nhân tộc không kém Trùng tộc bao nhiêu, nếu còn ở lại thì thật không sáng suốt." Hàn Lập cười cười nói.

"Cũng may chủ nhân nhìn xa trông rộng, liệu sự như thần." Tiểu Bạch nuốt chửng khối tinh thạch, mở miệng tán dương.

"Tiểu Bạch, trước kia không nghĩ ngươi thật giống chó săn, chuyên nói những lời vuốt mông ngựa?" Kim Đồng nhíu mày hỏi.

"Ha ha, thì chẳng phải từ khi ta đi theo chủ nhân cuộc sống tốt đẹp hơn biết bao nhiêu đó sao. Không chỉ có thiên địa linh bảo tha hồ ăn mà còn có Lão Đại anh minh thần vũ bảo vệ. Những việc này trước kia chỉ nghĩ thôi ta cũng không dám mơ." Tiểu Bạch làm ra vẻ chân thành phân bua.

"Xem như ngươi cũng biết nhìn." Kim Đồng rất hài lòng với câu trả lời này, nhẹ gật đầu nói ra.

"Lại nói chủ nhân dùng phép thế thân quá tuyệt, cho Đạo binh mang mặt nạ rồi còn mặc quần áo của người, chưa hết còn giấu Thế Thân Phù vào trong cơ thể Đạo binh. Chỉ cần không động thủ với người khác, liền dễ dàng biến giả thành thật." Tiểu Bạch chưa dừng lại, tán thán nói.

"Được rồi, không phải nịnh bợ. Không còn ở Thú tộc cũng có nghĩa là không còn lợi dụng được Chân Linh ở đó nữa, lần tới đối phó Phệ Kim Tiên lại càng gian nan rồi." Hàn Lập đứng dậy nói.

"Đại thúc, thật ra ta mơ hồ có cảm giác lực lượng trên người tên kia đã bắt đầu khôi phục..." Kim Đồng lo lắng nói.

"Cách Nguyên Pháp Liên dù sao cũng không phải pháp bảo của ta nên hiệu quả không bằng chính Phong Thiên Đô sử dụng, huống hồ tên Phệ Kim Tiên kia có thực lực mạnh mẽ đến như thế, thời gian giam cầm sẽ không được bao lâu. Chỉ sợ chẳng mấy chốc nó sẽ truy sát đến tận đây mất." Hàn Lập thở dài nói.

"Vậy chúng ta phải làm sao?" Kim Đồng trong lòng khẩn trương, hỏi vội.

"Hiện tại chúng ta đã lấy được một bộ phận địa đồ của Thú tộc, đành đi đến đâu tính đến đó. Nếu có thời gian để toàn bộ Thời Gian Đạo Văn khôi phục lại thì dưới sự hỗ trợ của Chân Ngôn Bảo Luân chưa hẳn không có cơ hội trọng thương nó, giúp chúng ta tranh thủ đi sâu vào Man Hoang Giới Vực." Hàn Lập trả lời.

"Bây giờ chúng ta đi đến chỗ nào đầu tiên?" Kim Đồng gật nhẹ đầu nói.

Hàn Lập không trả lời ngay mà lật tay lấy ra một tấm địa đồ, nghiên cứu một lát rồi mới mở miệng nói:
"Căn cứ những gì ghi chép trên này thì chỗ mà Thú tộc cùng Trùng tộc sinh sống mới chỉ là khu vực biên giới của Man Hoang mà thôi, càng đi về phía nam thì càng đi sâu vào Man Hoang. Không cần biết có chuyện gì, bây giờ cứ tránh khỏi lãnh thổ của Trùng tộc và Thú tộc càng xa càng tốt."

Nói xong hắn vung tay lấy ra Bích Ngọc Phi Xa, gọi Kim Đông và Tiểu Bạch đi lên rồi hóa thành một đạo lưu quang xanh biếc biến mất đằng chân trời.

Gần nửa ngày sau.

Hàn Lập đứng phía trước, tiên linh lực trong cơ thể cuồn cuộn chảy vào phi xa, toàn lực thôi động phi xa lao về phía trước.

Linh văn xanh biếc trên phi xa chớp động lúc sáng lúc tối, từ đó bắn ra những tia linh quang màu xanh lá hội tụ thành một chùm sáng hình con thoi, phun về phía sau.

Phi xa bay với tốc độ kinh hoàng, cảnh sắc xung quanh nhanh chóng lùi lại, dần dần mơ hồ không còn nhìn rõ.

Nhưng giờ phút này lông mày hắn vẫn nhíu chặt.

Tốc độ của phi xa bây giờ mặc dù rất nhanh nhưng hắn biết rõ đây chưa là cực hạn của bảo vật này, mới chỉ phát huy được hai ba thành mà thôi. Dù sao cũng là bảo vật của một tên Thái Ất Ngọc Tiên, lấy tu vi Kim Tiên Trung Kỳ của hắn muốn nắm giữ được hoàn toàn thì tâm có thừa nhưng lực không đủ.

Tốc độ như vậy đối với hoàn cảnh bình thường thì không sao, nhưng trong tình huống hiện tại thì còn quá chậm.

Hàn Lập suy nghĩ một lát rồi đột nhiên vung tay lên, lôi điện kèm theo quang mang màu vàng sáng rực rỡ, Giải Đạo Nhân hiện ra.

"Ngươi điều khiển phi xa đi." Hàn Lập phân phó một tiếng rồi lùi lại mấy bước, ngồi xuống.

Tiên linh lực của Giải Đạo Nhân bây giờ yếu hơn Hàn Lập khá nhiều, sau khi tiếp nhận điều khiển linh quang xung quanh phi xa ảm đạm không ít, tốc độ cũng chậm lại.

Hàn Lập cũng không quan tâm nhiều đến việc này, lấy tay lấy ra mặt nạ "Long Ngũ" đeo lên mặt, sau khi thúc giục trên mặt nạ hiện lên một tầng xích quang tụ lại trước người hắn thành một màn sáng màu đỏ.

Mặt nạ Luân Hồi Điện tạo ra màn sáng màu đỏ này ngoài trừ có thêm một cái bảng, còn lại không khác gì với mặt nạ Vô Thường Minh.

Hàn Lập nhanh chóng tìm đến khu vực treo nhiệm vụ, ban bố nhiệm vụ tìm kiếm phương pháp giúp tu sỹ Kim Tiên có thể toàn lực sử dụng Tiên khí cấp bậc Thái Ất, thù lao bằng tiên nguyên thạch khá cao.

Sau khi làm xong hắn cũng không thu hồi mặt nạ mà chuyển đến khu vực giao dịch, cẩn thận kiểm tra.

Một lát sau bên cạnh hắn bỗng xuất hiện một xấp trận kỳ trận bàn màu vàng đất, còn có thêm một kiện Tiên Khí màu trắng hình dáng như chiếc ô và một viên ngọc phỉ thúy, tất cả đều tản mát ra những trận linh lực ba động mạnh mẽ.

Nhìn thấy đồ ăn hai mắt Kim Đồng tỏa sáng, nhưng thấy Hàn Lập nghiêm túc không có biểu hiện gì đành nuốt nước bọt cố gắng không nhìn vào chúng nữa.

Thời gian trôi nhanh, chẳng mấy chốc đã qua thêm nửa ngày.

Màn sáng màu đỏ dập dờn rồi tiêu tán.

Hàn Lập gỡ mặt nạ xuống, thu vào, thở phào một hơi.

"Đại thúc, ngươi tiêu nhiều tiên nguyên thạch vậy có mua được gì tốt không?" Kim Đồng lập tức cưỡi Tiểu Bạch nhao nhao chạy lại, dán mắt vào đống đồ trước mặt Hàn Lập.

"Đều là vật hữu dụng, không cho ngươi ăn được." Hàn Lập phất tay thu tất cả vào.

"Hừ..." Kim Đồng chu miệng nói.

"Đúng rồi, giờ phút này tên Thái Ất Phệ Kim Tiên kia có động tĩnh gì không?" Hàn Lập chợt hỏi.

"Tốc độ khôi phục lực lượng của nó nhanh hơn trước...Nhưng nó vẫn chưa đuổi tới..." Kim Đồng nghe vậy nét mặt trở nên căng thẳng nói ra.

"Kim Đồng, ngươi có thể trốn trong bụng Tỳ Hưu trong khoảng thời gian bao lâu?" Hàn Lập nghe thế vẻ mặt nghiêm túc hỏi.

"Trong bụng Tiểu Bạch hình thành nên một không gian riêng tràn ngập một cỗ lực lượng đặc thù, mặc dù không thể nào tiêu hóa được thân thể của ta nhưng lại ảnh hưởng rất lớn tới thần hồn, mỗi lần chui vào đó ta chỉ có thể trụ lại nhiều nhất nửa canh giờ thôi." Kim Đồng vuốt vuốt đầu Tỳ Hưu trả lời.

"Chỉ nửa canh giờ.." Hàn Lập không khỏi nhíu mày.

Kim Đồng trốn vào cơ thể Tỳ Hưu có thể thoát khỏi cảm ứng của Thái Ất Phệ Kim Tiên, rất có tác dụng trong việc đào thoát, nhưng chỉ có thể ở trong đó nửa canh giờ, thời gian như vậy là quá ít.

Nếu trong khi truy đuổi nó có ý nghĩa cứ mỗi nửa canh giờ là lại đối phương có thể khóa chặt vị trí của hắn.

"Tiểu Bạch, có biện pháp giúp Kim Đồng kéo dài thời gian trốn trong cơ thể ngươi không?" Hàn Lập trầm ngâm một chút quay sang hỏi Tỳ Hưu.

"Không gian trong cơ thể ta là thiên phú thần thông của tộc Tỳ Hưu, nhưng bây giờ ta chưa có trưởng thành nên không có cách nào hoàn toàn điều khiển được nó. Lúc trước để cho Lão Đại ở bên trong nửa canh giờ cũng đã là cố gắng hết sức rồi, còn muốn kéo dài thêm, chỉ sợ....Đành phải để Lão Đại tự nghĩ cách thôi." Tỳ Hưu lúc lắc đầu nói.

"Nói như vậy chỉ cần tăng cường phòng hộ thần hồn thì ngươi có thể tăng thêm thời gian trốn trong bụng Tỳ Hưu, việc này cũng không khó xử lý." Hàn Lập suy nghĩ một chút, ánh mắt tỏ nét cười, lần nữa lật tay lấy ra mặt nạ Luân Hồi Điện mang lên mặt.

Quang mang xích hồng từ trên mặt nạ lại tỏa ra, chẳng mấy chốc hình thành màn sáng màu đỏ.

Hắn mò đến khu vực giao dịch, lục lọi tìm kiếm, chẳng mấy chốc thấy một vật.

"Hồn Giáp Phù? Đây là cái gì?" Kim Đồng nhìn theo ánh mắt Hàn Lập, mở miệng hỏi.

"Thử nhìn xem, có lẽ dùng được." Hàn Lập cười cười nói.

Lúc trước hắn vì ứng phó vấn đề Luyện Thần Thuật phản phệ nên mới chạy khắp nơi tìm các loại đồ vật có khả năng bảo vệ thần hồn, mới biết đến đại danh của Hồn Giáp Phù.

Phù này có tác dụng như tên, là một loại bùa chú đặc thù có khả năng củng cố bảo vệ thần hồn, hiệu quả rất tốt nhưng rất đắt đỏ. Mỗi một lá bùa có giá năm trăm tiên nguyên thạch, mà thời gian sử dụng không được dài.

Hàn Lập cũng không vì thế mà chần chừ, vội trả năm trăm tiên nguyên thạch mua lấy một tấm.

Bạch quang lóe lên, một tấm phù lục hình bầu dục màu trắng xuất hiện trong pháp trận truyền vật, phía trên được minh khắc đồ án như mây bay, tản mát ra một cỗ thần hồn chi lực ba động mãnh liệt, ngoài ra nó còn chứa một ít khí tức kỳ lạ khác.
Chương 566: Loại thứ ba
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Kim Đồng, ngươi thử một chút, xem có thể kéo dài thời gian ở trong bụng Tỳ Hưu không." Hàn Lập đưa Hồn giáp phù cho Kim Đồng, nói ra.

Kim Đồng tiếp nhận phù lục, vỗ vào thân một cái.

"Xèo" một thanh âm vang lên, Hồn giáp phù lập tức hóa thành một đoàn bạch quang nhu hòa, chui vào trong cơ thể nó.

Trên trán nó loé lên bạch quang, hiện ra từng đạo linh văn màu trắng lập lòe, tạo thành một đồ án hình mây bay giống như hình ảnh trên phù lục lúc trước.

"Tiểu Bạch!"

Lúc đầu Kim Đồng khẽ giật mình, tiếp theo trên mặt lộ ra một tia cổ quái, kêu một tiếng với Tỳ Hưu, sau đó thân hình quay tít một vòng, hóa thành một đạo kim quang bay về hướng Tỳ Hưu.

Tỳ Hưu vội há to miệng, nuốt đạo kim quang này vào trong cơ thể.

Thời gian trôi qua từng chút, trong nháy mắt qua nửa canh giờ, nhưng Kim Đồng cũng không có dấu hiệu đi ra ngoài, ngược lại Tiểu Bạch Tỳ Hưu khi thì đứng lên, khi thì ngồi xuống, bộ dạng đứng ngồi không yên.

Hàn Lập thấy vậy, trong mắt hiện lên vẻ vui mừng, tiếp tục lẳng lặng đợi chờ.

Thời gian chậm rãi trôi qua, lại qua thêm nửa canh giờ, sắc mặt Tỳ Hưu chợt khẽ động, há miệng phun một cái.

Một đạo kim quang từ trong bắn ra, hiện ra thân ảnh Kim Đồng.

Linh văn màu trắng trên trán nàng đã biến mất, sắc mặt có chút tái nhợt, làn da trên tay chân hơi tối lại.

Hàn Lập thấy bộ dạng Kim Đồng, không có mở miệng hỏi thăm tình huống, lật tay lấy ra một thanh thước ngọc màu xanh như nước, đưa tới.

Kim Đồng lập tức nhận lấy, giống như đang ăn một thanh kẹo, sau mấy ngụm liền nhai vỡ thước ngọc màu xanh, nuốt vào.

Ăn bảo vật này xong, sắc mặt Kim Đồng hiện ra một tầng ánh sáng màu xanh, lập loè vài cái liền biến mất vô tung, bất quá sắc mặt của nó cũng dễ nhìn hơn một chút.

"Như thế nào?" Lúc này Hàn Lập mới mở miệng hỏi.

"Đại thúc, phù lục này quả không sai! Ở trong bụng Tiểu Bạch thần hồn có chút hỗn loạn, có phù lục này liền tốt hơn nhiều." Kim Đồng cười nói.

"Nếu có đầy đủ phù này, ngươi cảm thấy có thể ở lại bên trong bao lâu?" Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, lại hỏi.

"Ta xem chừng, nếu có đầy đủ phù lục, ở bên trong tối đa nhiều hơn nửa canh giờ a." Kim Đồng suy nghĩ một chút, sau đó nghiêm túc nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, như có điều suy nghĩ gật đầu nhẹ.

Xem ra dù Kim Đồng có Hồn giáp phù gia trì thần hồn, cũng không thể nào ở lâu bên trong được, tiêu hao hai cái phù lục, cũng chỉ nán lại lâu nhất là nửa canh giờ mỗi lần.

Tuy cũng không lâu, nhưng cũng không ngắn, đủ làm rất nhiều việc rồi.

Đang cân nhắc, Hàn Lập phất tay lấy ra vài cái Linh Bảo, đưa cho Kim Đồng thôn phệ khôi phục, sau đó lại mở ra giao diện giao dịch Luân Hồi Điện lần nữa, một hơi mua hơn trăm miếng Hồn giáp phù.

Tình thế sinh tử, hắn không để ý chút nào việc tiêu hao Tiên Nguyên thạch.

Tay hắn bấm niệm pháp quyết, đang muốn lần nữa tản đi màn sáng đỏ thẫm, trên mặt chợt lộ ra vẻ vui mừng, nhìn về một góc màn sáng.

Chỗ đó hiện ra một điểm sáng hồng, liên tục chớp động.

Hắn vừa mới tuyên bố treo giải thưởng, dường như đã có người trả lời rồi.

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết, đánh ra một đạo pháp quyết.

Một đạo hồng quang từ trên màn sáng lộ ra, ngưng tụ thành một bóng người mông lung màu đỏ sậm, nhìn không rõ dung mạo.

Bất quá trên mặt nạ người kia lại khắc rõ ba chữ "Hoàng Thập Cửu".

"Các hạ, có bí thuật nào có thể thúc giục Tiên khí cấp bậc Thái Ất không, kính xin nói thẳng." Hàn Lập cũng không nói lời khách sáo, đi thẳng vào vấn đề hỏi.

"Trước khi trả lời vấn đề của đạo hữu, ta muốn hỏi một chút, đạo hữu muốn thúc giục chủng loại Tiên Khí gì?" Hoàng Thập Cửu cười ha ha hai tiếng, mở miệng hỏi.

Thanh âm người này là một nam tử, ngữ điệu bén nhọn có chút ngoài ý muốn.

"Tiên Khí phi hành." Hàn Lập trực tiếp đáp.

"Thì ra là thế. Loại Tiên Khí này yêu cầu Tiên Linh Lực cũng không cao, ngược lại dễ dàng thúc giục một chút, bất quá kính xin đạo hữu nói cho tại hạ biết tình huống cấm chế trong Tiên khí phi hành này." Hoàng Thập Cửu trầm ngâm nói.

Hàn Lập nghe vậy, nhíu mày, không có mở miệng.

"Tại hạ cũng không phải muốn tìm hiểu bí mật Tiên khí đạo hữu, chỉ là không biết tình huống cấm chế Tiên khí kia, ta cũng không cách nào đưa ra biện pháp thúc giục." Hai tay Hoàng Thập Cửu giơ lên, nói ra.

Hàn Lập liếc nhìn Hoàng Thập Cửu, vẫn không có mở miệng.

Bích ngọc phi xa này chính là vật của Công Thâu Cửu, thế lực Thiên Đình trãi khắp toàn bộ Tiên Giới, hắn không thể không cực kỳ cẩn thận, bất luận tin tức gì về Công Thâu Cửu, hắn cũng không dám tiết lộ ra ngoài.

Nhưng Hoàng Thập Cửu lại nói đúng . . .

Hàn Lập trầm ngâm một lát, đem những cấm chế mà mình ko rõ về bích ngọc phi xa nói đại khái cho người này.

"Ha ha, phi xa của đạo hữu đúng là một kiện tinh phẩm! Cấm chế kia có chút cao minh, bất quá ta cũng vừa xem qua. Theo ta được biết, có ba phương pháp có thể giúp đạo hữu thúc giục tăng uy năng bảo vật này vượt quá tám phần, nhưng có mặt lợi và hại." Hoàng Thập Cửu nghe Hàn Lập kể rõ, suy tính một lát rồi nói.

"Xin lắng tai nghe." Hàn Lập nghe vậy, tinh thần chấn động, nói ra.

"Cái này . . . Ba phương pháp của tại hạ đều là bí truyền, thù lao của đạo hữu có vẻ chưa đủ a." Hoàng Thập Cửu chợt cười hắc hắc, không nhanh không chậm nói.

"Các hạ xin yên tâm, chỉ cần phương pháp của ngươi thật sự có tác dụng, phương diện thù lao không đáng lo, nhưng không chỉ mạnh miệng nha. . ." Hàn Lập cười cười, nói như thế.

"Các hạ chớ coi thường, những phương pháp này của ta đều là bí thuật truyền thừa từ Bách Tạo Sơn, há lại vô dụng." Hoàng Thập Cửu tựa hồ bị Hàn Lập trêu ghẹo, ngữ khí lạnh lùng nói.

"Bách Tạo Sơn. . ." Hàn Lập nghe tên này, trong lòng khẽ động.

Cái tên này hắn đã từng nghe tại Linh Giới trước kia, từng nghe đầu Minh Trùng Mẫu kia nói qua, đó là một thế lực ở Tiên giới, hắn tu luyện Bách Mạch Luyện Bảo Quyết cũng chính là bí thuật Bách Tạo Sơn.

Nghe Hoàng Thập Cửu nói vậy, tựa hồ Bách Tạo Sơn cũng không phải thế lực bình thường.

"Đây là miêu tả ba phương pháp của ta, còn tiền thù lao cụ thể bao nhiêu, đạo hữu tự xem đi." Hoàng Thập Cửu cảm thấy bản thân thất thố, ho khan một tiếng, nói ra.

Nói xong, gã vung tay lên, từng điểm ánh sáng đỏ từ trong tay bắn ra, trên không trung hình thành ba màn sáng, trên từng màn sáng đều tràn ngập chữ cực nhỏ.

Tinh thần Hàn Lập ngưng tụ, nhìn lên màn sáng thứ nhất.

Trên màn sáng thứ nhất là phương pháp dùng khẩu quyết bí thuật đặc thù, cưỡng ép kích phát linh lực Tiên Khí của phi xa, bù Tiên linh lực không đủ của tu sĩ Kim Tiên, kích phát cấm chế Tiên khí phi xa tăng lên trên chín thành.

Phía sau màn sáng còn có một bảng niêm yết giá, năm nghìn Tiên Nguyên thạch.

Hàn Lập nhướng mày, ánh mắt lập tức nhìn về phía màn sáng thứ hai.

Tuy phương pháp thứ nhất có thể thực hiện, hơn nữa phía trên có nói, phương pháp này không cần phải chuẩn bị, chỉ cần biết bí thuật, lập tức có thể thi triển.

Nhưng bí thuật này lại làm tổn thương phi xa rất lớn, dùng không bao lâu, sẽ hao hết linh lực của phi xa.

Nếu chỉ tạm thời ứng phó, phương pháp này ngược lại rất thích hợp, đáng tiếc hắn phải vượt qua Man Hoang cần dựa vào bích ngọc phi xa trong thời gian dài, phương pháp này hoàn toàn không được.

Hàn Lập lập tức dời ánh mắt nhìn về phía màn sáng thứ hai, ánh mắt hơi sáng lên.

Phương pháp trên màn sáng này hoàn toàn bất đồng với cái thứ nhất, cũng không phải là kích phát bí thuật Linh lực, mà là một loại Dung Nguyên chi thuật.

Lợi dùng thuật này có thể tạm thời dung hợp Tiên linh lực mấy tên Kim Tiên làm một, miễn cưỡng tăng lên tới cấp độ Thái Ất để thúc giục phi xa, hiệu quả lý tưởng nhất trong ba phương pháp, có thể tiếp cận toàn bộ uy năng phi xa.

Thuật này niêm yết giá là một vạn Tiên Nguyên thạch.

Nhưng lúc Hàn Lập xem xong nội dung trên màn sáng, trong lòng lại trầm xuống.

Hắn tự nhiên không phải vì giá tiền, căn cứ ghi chép, muốn hoàn toàn vận dùng thuật này, tối thiểu phải tụ tập lực lượng ba gã tu sĩ Kim Tiên Hậu Kỳ, hoặc tám gã Kim Tiên trung kỳ trở lên mới được.

Bên cạnh Hàn Lập chỉ có Giải Đạo Nhân, Tỳ Hưu cùng Kim Đồng, bốn gã Kim Tiên, so với yêu cầu còn có một đoạn chênh lệch, suy tính xong, bất quá cũng chỉ có thể triển khai sáu thành uy năng, khác xa với mong muốn của mình.

Đương nhiên có ít còn hơn không, có thể triển khai sáu thành uy năng, so với tình huống trước mắt còn tốt hơn nhiều.

Trong lòng Hàn Lập cười khổ một tiếng, sau đó tiếp tục nhìn lên màn sáng thứ ba.

Phương pháp thứ ba này là một bí thuật pháp trận, nguyên lý có chút tương tự với phương pháp thứ hai, cũng tụ tập nhiều phần Tiên Linh Lực, hội tụ lại tăng lên tới cấp độ Thái Ất.

Bất quá bí thuật pháp trận này hội tụ không phải là Tiên Linh Lực tu sĩ, mà là Tiên Nguyên thạch, chỉ cần Tiên Nguyên thạch đủ nhiều, trên lý thuyết uy năng có thể tiếp cận tới viên mãn.

Muốn ngưng tụ ra Tiên linh lực cấp bậc Thái Ất, việc tiêu hao Tiên Nguyên thạch tự nhiên cực kỳ kinh người, căn bản không phải tu sĩ Kim Tiên có thể thừa nhận.

Có thể do cân nhắc nguyên nhân này, Hoàng Cửu Thập niêm yết giá phương pháp này chỉ có một nghìn Tiên Nguyên thạch, hiển nhiên đối với phương pháp này, gã cũng không kỳ vọng, thuần túy lấy ra góp cho đủ số, làm nền cho hai phương pháp trước mà thôi.

Hàn Lập nhìn màn sáng thứ ba, khoé miệng dưới mặt nạ lộ ra vẻ tươi cười.

"Đạo hữu đã suy nghĩ kỹ chưa?" Hoàng Thập Cửu đợi một hồi, không thấy Hàn Lập mở miệng, nhịn không được hỏi.

"Đã suy nghĩ kỹ, ta muốn phương pháp thứ ba." Hàn Lập nói ra.

"Cái gì?" Hoàng Thập Cửu nghe vậy, ánh mắt lộ ra vẻ kinh ngạc.

Loại phương pháp thứ ba này tuỳ thời có thể thực hiện, vả lại tiện nghi, nhưng khuyết điểm cũng cực kỳ rõ ràng, hao phí Tiên Nguyên thạch còn nhiều hơn so với hai phương pháp trước cộng lại, nên được xem là gân gà. Gia hoả trước mắt này xem ra cũng là người khôn khéo, sao lại lựa chọn phương pháp này?

"Đạo hữu đã nghĩ thông suốt?" Hoàng Thập Cửu lại hỏi.

"Đúng vậy, là loại thứ ba." Hàn Lập gật đầu nhẹ.

Hoàng Thập Cửu lắc đầu, cũng không có lắm miệng hỏi thăm, cùng Hàn Lập thương nghị phương pháp trả tiền thù lao.

Sau một lát, chỗ giữa màn sáng màu đỏ của pháp trận truyền vật lưu chuyển hào quang một hồi, một quả ngọc giản màu trắng hiển hiện ra.

Hàn Lập không chờ đợi được cầm ngọc giản lên, thần thức thăm dò vào trong.

Nửa canh giờ sau, hắn mới thu hồi thần thức, lộ ra vẻ khâm phục.

Bí thuật pháp trận trong ngọc giản không có bất cứ vấn đề gì, hơn nữa cấm chế pháp trận này vô cùng ăn khớp với bích ngọc phi xa, hiển nhiên Hoàng Thập Cửu kia đã tận lực điều chỉnh qua.

Chỉ trong thời gian ngắn ngủi đã hoàn thành hết thảy, phương diện tạo nghệ với cấm chế Tiên khí của Hoàng Thập Cửu hiển nhiên đã đạt đến cảnh giới cực cao, bản thân hắn xa xa không bằng.

Trong lòng Hàn Lập âm thầm nhớ kỹ tên Hoàng Thập Cửu, ngày sau nếu còn có nan đề về phương diện cấm chế Tiên Khí, có thể sẽ tìm người này thỉnh giáo.

Hắn lập tức phất tay lấy ra một đống lớn tài liệu bố trí pháp trận, ở trong phi xa công việc bận rộn lên.
Chương 567: Đuổi tới
23/11/18-23:29
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập bận rộn chân tay ba ngày ba đêm mới xong.

Lúc này ở chính giữa phi xa có thêm một cái pháp trận hình lục lăng.

Pháp trận này tuy không quá phức tạp nhưng từng đạo trận văn cùng phù lục đan một chỗ với nhau vẫn khiến người ta nhìn vào cảm thấy hoa mắt.

Tại các tiết điểm của pháp trận có khoảng mấy chục cái lỗ nhỏ bằng ngón tay cái.

Hàn Lập ngưng trọng nhìn lướt qua pháp trận, hít sâu một hơi rồi lấy ra từng khối tiên nguyên thạch khảm nạm vào những lỗ nhỏ này.

Sau khi làm xong mọi việc hắn mới vung tay lên đánh ra một đạo pháp quyết.

Trận văn trên pháp trận vốn đang ảm đạm bỗng nhiên sáng lên, phát ra âm thanh ông ông chấn động.

Tiên nguyên thạch được khảm nạm trong pháp trận rung lên nhè nhẹ, từng đạo linh quang từ đó chảy ra, giống như huyết dịch đi theo các dòng trận văn, cuối cùng hội tụ lại một điểm quan trọng nhất của pháp trận.

Một tiếng "Phanh" nhỏ vang lên, bạch quang từ điểm đó nở rộ chói mắt, tản mát ra ba động linh lực kinh người.

Nguồn linh lực này vậy mà đã vượt qua cấp độ Kim Tiên, đạt tới cảnh giới Thái Ất.

Hàn Lập nhìn thấy cảnh này, cuối cùng cũng thở ra một hơi nhẹ nhõm.

Pháp trận này quả nhiên không làm hắn thất vọng, bao nhiêu tâm huyết tiền tài đổ vào đó rất đáng giá, nhưng mà để vận chuyển được nó lại tiêu hao tiên linh lực quá nhiều, hắn có thể cảm nhận được tiên linh lực trong pháp trận đang nhanh chóng yếu dần.

Mấy chục tiên nguyên thạch, nhìn thì không nhiều nhưng cũng chỉ sử dụng được trong chốc lát.

Hàn Lập quả thật cũng rất xót ruột nhưng không dám nghĩ thêm, hắn thu hồi Giải Đạo Nhân vốn đang điều khiển phi xa rồi bấm niệm pháp quyết.

Đoàn bạch quang phát ra từ điểm hội tụ tiên linh lực bỗng nhiên kéo dài ra hóa thành cột sáng màu trắng dung nhập vào phi xa xanh biếc.

Linh văn trên phi xa quang mang đại thịnh, mỗi đạo linh văn đều sáng chói hơn gấp mấy lần so với thời điểm Hàn Lập điều khiển lúc trước.

Thanh quang xung quanh phi qua nổi lên cuồn cuộn lập tức hóa thành một đoàn ráng mây luân chuyển điên cuồng.

Vèo!

Tốc độ của phi xa đột ngột tăng gấp mấy lần, lao lên phía trước nhanh khủng khiếp, thân phi xa không ngừng rung lắc.

Bởi vì tốc độ của nó hiện tại quá nhanh đã vượt ra khỏi tầm không chế của Hàn Lập.

Tốc độ tăng đột ngột làm Kim Đông và Tỳ Hưu đang ôm nhau ngủ ngon lành giật nảy mình, vội vàng chui đến góc khuất tránh gió, sợ bị cuốn bay đi mất.

Sắc mặt Hàn Lập nghiêm nghị, hai mắt chớp động lam quang, đồng thời hai tay không ngừng bấm niệm pháp quyết, cố gắng hết sức không chế phi xa.

Thời gian trôi qua, hắn dần dần cũng thích ứng được với loại tốc độ như tia chớp này, nỗi lo lắng trong lòng vơi đi mấy phần.

Độn tốc như thế này, cho dù đối phương thực sự truy sát thì cũng có mấy phần lòng tin chạy trốn.

"Kim Đồng, từ giờ trở đi ngươi cố gắng trốn trong bụng Tiểu Bạch để tránh con Phệ Kim Tiên kia cảm ứng được. Về phần Hồn Giáp Phù này, lúc nào thật sự không cố được nữa mới sử dụng ." Hàn Lập nhìn về phía Kim Đồng dặn dò.

"Vâng."

Đứng trước tồn vong sinh tử Kim Đồng trở nên mười phần nhu thuận, không nói hai lời biến thành một đạo kim quang chui vào miệng Tỳ Hưu.

Hàn lập ngồi xuống vừa điều khiển phi xa vừa suy nghĩ.

Mặc dù hiện tại đã cố hết sức khiến Kim Đồng không còn bị cảm ứng, tốc độ của phi xa cũng đã tăng lên mức đáng kinh ngạc, lại còn không tiếc tiền mua thêm khá nhiều Tiên Khí nhưng trong lòng hắn vẫn chưa thực sự yên tâm, dù sao lần này kẻ địch là tồn tại cường đại Thái Ất Cảnh Hậu Kỳ.

Muốn đảm bảo vạn vô nhất nhất, trừ khi hắn cũng bước lên cảnh giới Thái Ất Ngọc Tiên, nhưng bây giờ đó là điều si tâm vọng tưởng.

Cho dù hắn không thiếu các loại linh đan diệu dược nhưng muốn trong thời gian ngắn tăng cao tu vi là điều không thể nào. Đừng nói tiến giai Thái Ất Cảnh, cho dù đả thông một cái tiên khiếu thôi cũng đã vô cùng khó khăn rồi.

Vừa nghĩ tới đây lông mày Hàn Lập không khỏi nhíu lại.

Nhưng như chợt nghĩ tới điều gì hắn khẽ đảo tay lấy ra một cái hồ lô toàn thân xanh biếc, chính là món Huyền Thiên Chi Bảo đoạt được từ Cừ Linh.

Sau khi rời khỏi Minh Hàn Tiên Phủ luôn bận bịu công việc nên suýt chút nữa đã quên đi bảo vật này.

Hàn Lập nhìn hồ lô xanh biếc trong tay, tay áo vung lên, từng đoàn thanh quang bay ra hóa thành những cái trận kỳ trận bàn rơi xung quanh Tỳ Hưu.

Tỳ Hưu vừa mới tỉnh dậy đang định mở miệng nói gì đó đã bị tầng thanh quang bao phủ lại.

Làm xong hắn khẽ vẫy tay ném hồ lô lên không trung, nó tản mát ra lục quang dịu nhẹ.

Hàn Lập thả thần thức ra xem xét, chui vào không gian bên trong hồ lô.

Nơi này cũng không khác gì mấy so với lần hắn vào lúc trước, khắp nơi tràn ngập hào quang xanh biếc, chậm rãi xoay tròn tạo thành một vòng xoáy màu xanh lục.

Trong vòng xoáy lơ lửng một thanh tiểu kiếm màu xanh và một tòa lầu các nhỏ có ba tầng, năm đó nhằm mục đích thử nghiệm thần thông của hồ lô mà hắn đã để lại đây, chính là Thanh Trúc Phong Vân Kiếm và kiện Tiên Khí lầu các.

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bây giờ tản ra thanh quang nhu hòa như nước, linh lực khổng lồ trong thân kiếm cũng trở nên tinh thuần hơn rất nhiều, càng thêm nội liễm.

Tiên khí hình lầu các cũng vậy, càng trở nên tinh thuần hơn.

Chẳng mấy chốc thần niệm Hàn Lập ra khỏi hồ lô, khuôn mặt tỏ vẻ do dự.

Đã qua thời gian dài như vậy mà Thanh Trúc Phong Vân Kiếm và kiện Tiên Khí kia vẫn an bình thì chắc để thêm Tiên khí khác vào trong hồ lô cũng không sao.

Nghĩ tới đây Hàn Lập vung tay lên lấy ra thêm ba thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, tay còn lại chỉ vào hồ lô.

Lục quang xanh biếc bên ngoài hồ lô chớp lên rồi phun ra một đạo hào quang xanh lá quấn lấy ba thanh phi kiếm cuốn vào trong.

Tiếp đó hắn lấy tất cả Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trong người ra chia thành từng nhóm rồi đều cho vào hồ lô hết.

Sau khi làm xong mọi việc hắn đem hồ lô đặt trước người.

Thật ra giờ phút này hắn lấy ra hồ lô xanh biếc không phải chỉ vì dùng nó để tinh thuần Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Hồ lô này dù gì cũng là Huyền Thiên Chi Bảo, một trong những bảo vật trân quý nhất trong đống gia sản khổng lồ hắn đang sở hữu, nếu so sánh chắc chỉ kém mỗi Chưởng Thiên Bình.

Mặc dù bảo vật này không phải là Huyền Thiên Chi Bảo dạng công kích nhưng nếu có thể tế luyện hoàn toàn chắc cũng có khả năng dùng để đối phó Thái Ất Phệ Kim Trùng.

Đang suy nghĩ đột nhiên hắn nhìn đến vị trí chỗ miệng hồ lô, phát hiện màu sắc ở đây so với các nơi khác nhạt hơn một ít, dường như chưa triệt để thành thục, có chút tỳ vết.

Thần sắc Hàn Lập thay đổi một chút rồi lấy ra Chưởng Thiên Bình, trong bình đang có một giọt lục dịch lăn qua lăn lại, tỏa ra huỳnh quang nhàn nhạt.

Hắn nghiên bình nhỏ giọt lục dịch xuống miếng hồ lô, nơi màu sắc đang còn nhạt.

Một khắc sau hào quang màu xanh lục trên thân hồ lô lập tức lóe lên, vô số phù văn xanh biếc xao động quay cuồng kịch liệt.

Một cỗ pháp tắc cường đại bỗng nhiên xuất hiện tản mát ra xung quanh.

Thiên địa linh khí lập tức quay cuồng ngưng tụ thành từng đoàn linh quang rực rỡ.

Nhưng hiện tại phi xa đang lao nhanh nên những đoàn linh quang này bị cuốn về phía sau tạo thành một dòng linh lực năm màu xinh đẹp.

Hàn Lập không để ý đến tình huống xung quanh mà chỉ nhìn chằm chằm vào hồ lô trước mặt.

Giọt lục dịch chấn động nhẹ rồi thẩm thấu vào hồ lô xanh biếc.

Phù văn đang quay cuồng quanh thân nó cũng chậm rãi biến mất, dị tượng xung quanh cũng không còn.

Hắn quan sát kỹ hồ lô thấy không khác gì so với trước, hắn còn cẩn thận chui vào bên trong kiểm tra cũng không thấy gì lạ.

Hàn Lập cau mày lại suy nghĩ, chẳng mấy chốc đã hiểu ra.

Huyền Thiên Trảm Linh Kiếm lúc trước được quán chú lục dịch cũng mất thời gian rất lâu mới thấy hiệu quả, lần này hắn đã quá vội vàng rồi.

Khoé miệng hắn nở một nụ cười tự chế giễu rồi đứng lên đi đến môt góc phi xa, tạo một pháp trận cấm chế nhỏ, đặt Chưởng Thiên Bình trong đó.

Sau khi làm xong mọi việc hắn quay lại ngồi xuống, há miệng phun ra một đạo thanh quang bao trùm hồ lô xanh biếc, thu nó vào trong cơ thể, từ từ ôn dưỡng tế luyện.

Thời gian trôi nhanh, chẳng mấy chốc đã qua một tháng.

Trong màn đêm tinh không, phi xa xanh biếc huyễn hoá thành đoàn bóng xanh mơ hồ, giống như một viên lưu tinh màu xanh lá vẽ ngang bầu trời, nhanh chóng phi độn về phía trước.

Dưới phi xa là những dãy núi liên miên vô tận, nơi này đã cách Ám Tinh hạp cốc không biết bao nhiêu vạn dặm.

Hàn Lập nhìn núi non phía dưới, thần sắc không dám buông lỏng chút nào, ngược lại lông mày còn nhíu chặt hơn.

Một tháng vừa rồi hắn luôn thông qua Kim Đồng để nắm bắt tình hình về con Thái Ất Phệ Kim Tiên kia.

Theo như lời Kim Đồng nói thì thực lực của nó trong khoảng thời gian gần nhất đã nhanh chóng khôi phục, chỉ sợ Cách Nguyên Pháp Liên không còn giữ được nó nữa rồi.

Hàn Lập ngẩng đầu nhìn bầu trời trắng sáng, đi đến một góc hẻo lánh trên phi xa, lấy Chưởng Thiên Bình rồi nhỏ lục dịch lên hồ lô xanh biếc.

Trên hồ lô lần nữa hiện lên lục quang rực rỡ, tuôn ra những trận lực lượng pháp tắc mãnh liệt, nhưng cũng như trước, hiện tượng này chỉ duy trì một lát rồi lại khôi phục như ban đầu.

Sắc mặt Hàn Lập bình tĩnh đang chuẩn bị để Chưởng Thiên Bình lại vị trí cũ thì chợt nhíu mày, tiếp đến hắn thu bình nhỏ lại, bay đến trước Tỳ Hưu.

"Chủ nhân, Lão Đại nói...." Tỳ Hưu thấy vậy mở miệng nói.

"Tới rồi ư?" Hàn Lập trầm giọng hỏi.

"Vâng. Căn cứ vào phán đoán của Lão Đại thì tốc độ nó còn nhanh hơn cả phi xa..." Thân thể Tỳ Hưu lắc lư, nhẹ gật đầu.

"Nhanh hơn bao nhiêu?" Trong lòng Hàn Lập run lên, vội hỏi.

"Nếu không nhầm thì....nhanh gấp đôi." Tỳ Hưu hơi dừng lại một chút, mặt lộ vẻ sợ hãi nói.

Hàn Lập nhướng mày lấy ra Hồn Giáp Phù thả vào miệng Tỳ Hưu, nói:"Kim Đồng, cố gắng hết sức trốn trong đó."

Dặn dò xong hắn quy người bấm niệm pháp quyết, mười ngón tay múa may không ngừng đánh lên phi xa hàng loạt đạo pháp quyết.

Quang mang bên ngoài phi xa ngày càng nồng đậm, lập tức thay đổi phương hướng, cấp tốc lao đi như bão táp.
Chương 568: Cướp đường chạy
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Cùng lúc đó.

Phía sau Hàn Lập không biết bao nhiêu vạn dặm, một đoàn kim quang óng ánh gần mẫu tuôn ra cuồn cuộn, phát ra tiếng vang ầm ầm rung trời, tốc độ nhanh bất khả tư nghị bay về phía trước.

Bên trong kim quang là một giáp trùng màu vàng toàn thân lập loè kim quang, phảng phất như chế tạo từ vàng ròng, hai cánh sau lưng vũ động không thôi.

Chính là Phệ Kim Tiên trong miệng Hàn Lập và Kim Đồng, có tu vi Thái Ất Cảnh.

Trong đôi mắt nó tràn ngập vẻ băng lãnh, đồng thời cũng hiện lên vẻ ngoài ý muốn.

Đồng loại phía trước rõ ràng chỉ có khí tức cấp độ Kim Tiên, độn tốc lại cực nhanh, tuy còn kém mình nhưng so với Chân Linh Thái Ất cảnh vẫn nhanh hơn một chút.

Nhưng ngay sau đó, trong mắt nó hiện lên một tia nghi hoặc, kim quang chung quanh chấn động một hồi, thân hình phi độn lập tức dừng lại.

Nó đang cảm ứng, đột nhiên khí tức đồng loại phía trước lại biến mất vô tung!

Trong đầu Phệ Kim Tiên Thái Ất Cảnh hồi tưởng lại tình huống lúc trước đi đến Thú tộc, khí tức đồng loại kia cũng đột nhiên biến mất như thế này, mà trong thời gian mình bị thương khôi phục, loại tình huống này cũng xuất hiện mấy lần.

Bất quá, nó cân nhắc một lát, quanh thân lại chói loà kim quang, tiếp tục bay theo hướng lúc trước.

Ước chừng nửa canh giờ sau, khí tức đồng loại phía trước lại hiện ra lần nữa, thế nhưng đã lệch đến một hướng khác, kéo ra một đoạn khoảng cách nữa.

Phệ Kim Tiên Thái Ất Cảnh hừ lạnh một tiếng, cũng không lo lắng, lập tức thay đổi phương hướng, bay theo hướng mới đó.

. . .

Trên không một dãy sơn mạch, bích ngọc phi xa đang phi độn nhanh về phía trước.

Kim Đồng tựa hồ vừa mới từ trong cơ thể Tỳ Hưu bay ra ngoài, sắc mặt trắng xám, hô hấp có chút bất ổn, Tỳ Hưu thì đứng thẳng cố gắng ngảng đầu lên, bộ dạng buồn bã ỉu xìu.

Hàn Lập thấy bộ dạng Kim Đồng, hai hàng lông mày cau lại, lập tức vung tay lên.

"Rầm rầm" một tiếng, trên phi xa nhiều ra một đống linh bảo, lóe ra các màu linh quang, nhìn qua thì phẩm cấp cũng không thấp.

Kim Đồng không nói gì, ngồi xuống phi xa, nắm lên một kiện linh bảo đưa vào trong miệng.

Tiểu Bạch ngồi một bên nhìn nhìn những bảo quang bắn ra bốn phía linh bảo này, trông rất thèm thuồng.

Chỉ là tình hình lúc này đặc thù, nó thức thời không có đến tranh giành, tìm một chỗ trống trên phi xa nằm xuống.

Vào lúc này, "Đinh" một tiếng, một trữ vật giới chỉ màu tử kim rơi xuống trước mắt nó, đồng thời vang lên bên tai tiếng truyền âm của Hàn Lập:

"Tiểu Bạch, người cũng tranh thủ thời gian tiếp tế một chút đi."

"Đa tạ chủ nhân!" Tiểu Bạch nhất thời chấn động tinh thần, há miệng nuốt trữ vật giới chỉ vào trong bụng.

Sau khi làm xong, Hàn Lập lại khoanh chân ngồi xuống, hai tay bấm niệm pháp quyết, toàn lực thúc dục phi xa phi độn về phía trước.

Hiện giờ Kim Đồng không có ẩn giấu, hắn cũng không cải biến phương hướng phi hành, một mực bay thẳng về phía trước.

Ước chừng hơn một canh giờ sau, Kim Đồng đứng lên, khí sắc đã triệt để khôi phục.

Hàn Lập không chút do dự, lập tức để Kim Đồng trốn trong cơ thể Tỳ Hưu lần nữa, sau đó hắn cũng cải biến phương hướng phi hành.

Phệ Kim Tiên Thái Ất Cảnh phía sau lại cảm ứng khí tức phía trước biến mất lần nữa, trong lòng giận dữ.

Thật vất vả mới rút ngắn được một đoạn khoảng cách, vừa rồi lại mất đi vị trí đối phương, cự ly tất nhiên lại bị kéo ra nữa.

Trong lòng nó phẫn hận, nhưng cũng không có biện pháp gì khác, chỉ có tiếp tục phi độn về phía trước.

Sau nửa canh giờ, khí tức Kim Đồng phía trước lại xuất hiện, quả nhiên lại cải biến phương hướng, tiếp tục kéo ra một đoạn khoảng cách, gần như khiến cho nỗ lực trước kia đều uổng phí.

Nhưng Phệ Kim Tiên Thái Ất Cảnh lúc này đã dần dần biết được.

Nó rõ ràng đối phương tất nhiên là nhờ vào thủ đoạn gì đó, cứ cách một đoạn thời gian lại che giấu khí tức, cũng khiến cho độn tốc đề thăng trên diện rộng.

Xem ra, loại thủ đoạn này không khỏi tồn tại nhiều hậu hoạ, căn bản không có khả năng bảo trì trong thời gian lâu, chỉ cần tiếp tục theo đuôi không bỏ, đối phương tự nhiên chạy không thoát khỏi mình.

Nhưng mấy tháng tiếp theo, vượt quá dự liệu của Phệ Kim Tiên Thái Ất Cảnh, đối phương một mực bảo trì loại độn tốc cao này, không có chậm lại chút nào.

Khí tức đồng loại phía trước vẫn luôn như trước, lúc ẩn lúc hiện, mỗi lần che giấu khí tức, đều sẽ cải biến phương hướng chạy ra một đoạn khoảng cách.

Kể từ đó, tuy độn tốc đối phương kém mình, nhưng lại chiếm quyền chủ động, mấy tháng truy đuổi, khoảng cách song phương gần như không giảm bao nhiêu.

Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh vừa sợ vừa giận, nhưng cũng không thể làm gì được.

. . .

Trên không một cánh rừng rậm rạp, bích ngọc phi xa đang phi độn về phía trước nhanh như chớp.

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết thúc dục phi xa, sắc mặt buông lỏng một chút so với lúc trước.

Chỉ cần có thể tiếp tục bảo trì loại trạng thái này, Phệ Kim Tiên Thái Ất Cảnh kia sẽ không cách nào đuổi kịp mình, tuy bảo trì trạng thái như vậy tiêu hao Tiên Nguyên Thạch không nhỏ, nhưng may mà hiện giờ thân gia hắn tương đối khá, trên lý thuyết còn có thể kiên trì bộ dạng này hai ba mươi năm nữa.

Hắn không tin đối phương sẽ vĩnh viễn theo ở phía sau, sớm muộn cũng sẽ bỏ cuộc.

Chỉ là hiện giờ hắn bắt đầu xâm nhập Man Hoang, mười phần lạ lẫm nơi này, đoạn đường này đi tới đã gặp vô số lần hung thú bộ tộc vây giết trên đường, tuy đều hữu kinh vô hiểm thoát qua, nhưng không thể lâu dài.

Càng đi sâu vào Man Hoang, các loại nguy hiểm không cách nào dự liệu cũng theo đó tăng lên.

Lúc này trong tay Kim Đồng đang cầm một kiện linh bảo, miệng lớn gặm cắn, Tỳ Hưu ở một bên cũng nhắm mắt dưỡng thần.

Vào thời khắc này, một âm thanh chói tai thê lương cạc cạc từ rừng rậm phía dưới truyền ra.

Thanh âm lọt vào tai, Hàn Lập cảm thấy thần hồn có chút đau đớn, vội vàng đứng lên.

Chỉ thấy một bóng xám cự đại từ phía dưới rừng rậm bay ra, nhanh vô cùng đánh tới phi xa, tốc độ không chậm hơn phi xa chút nào.

Hai mắt Hàn Lập chớp động lam quang, thấy rõ chân thân bóng xám kia, là một đầu hôi sắc cự cầm to lớn vô cùng, đầu có mào xám đen, mỏ nhọn như lợi trảo, trên người không có nhiều lông vũ, trên làn da có một tầng lông tơ màu xám ngắn ngủn, thoạt nhìn rất là xấu xí.

Tuy hôi sắc cự cầm này có hình dạng xấu xí, nhưng khí tức trên thân khổng lồ, đã đạt tới Kim Tiên đỉnh phong, so với Kim Đồng còn lợi hại hơn vài phần.

Hàn Lập không có hứng thú giao chiến với hung thú Kim Tiên này, không nói hai lời bấm niệm pháp quyết vung lên.

Một đạo bạch quang từ trong tay hắn bắn ra, lại là một bạch sắc tiểu kỳ, quay tít một vòng, rồi biến lớn lên đến mấy trăm trượng, "'Rầm Ào Ào'" một chút, lộ ra một đồ án biển mây, chính là một kiện tiên khí đoạt được từ Công Thâu Cửu.

Đồ án biển mây trên bạch sắc tiểu kỳ sáng lên linh quang, nhất thời vô số sương trắng từ bên trong tuôn ra cuồn cuộn, hóa thành một mảnh biển mây màu trắng chụp xuống phía đầu hôi sắc cự cầm.

Hôi sắc cự cầm bỗng nhiên phát ra một tiếng gáy to, mào nâu đen trên đỉnh đầu đại phóng hôi quang, tiếp theo hai cánh khẽ vỗ, một cơn lốc màu xám cứ thế hiện ra, hình thành một phong trụ màu xám, bên trong tản mát ra từng trận chấn động pháp tắc.

Hàn Lập triệu hoán biển mây màu trắng bị cơn lốc màu xám xé rách đơn giản, phiêu tán vô tung.

Cơn lốc màu xám hơi thoáng khựng lại, sau đó cuồn cuộn tới bích ngọc phi xa.

Bên trong cơn lốc lóe lên, hiện ra từng miếng phong nhận màu xám to cỡ tấm ván cửa, lập loè chớp động, hiển nhiên không phải là phong nhận tầm thường, tiếng rít nổi lên.

Hàn Lập thấy tình hình này, vội vàng bấm niệm pháp quyết dừng phi xa lại, đồng thời vung tay lên lần nữa.

Ba khối tiên khí lệnh bài màu vàng đất bắn ra, lóe lên xuất hiện ở ba mặt trái, phải, trước phi xa.

Từng đợt hoàng mang như gợn sóng từ trên lệnh bài tiên khí tuôn ra, ngưng tụ thành một tầng màn sáng dày đặc màu vàng đất xung quanh phi xa.

Màn sáng hoàng sắc vừa mới thành hình, vô số phong nhận màu xám liền gào thét tới, chém lên màn sáng hoàng sắc.

Trong chớp mắt, linh quang trên màn sáng hoàng sắc nhộn nhạo không thôi, ngăn trở những phong nhận màu xám kia lại.

Không chỉ như thế, màn sáng hoàng sắc chớp động linh quang, thậm chí bắn ngược một bộ phận phong nhận màu xám lại, cuốn tới hôi sắc cự cầm.

Hôi sắc cự cầm tựa hồ có chút cố kỵ những phong nhận màu xám này, vỗ cánh tránh sang một bên.

Hàn Lập thấy cảnh này, lập tức há miệng phun ra một đạo thanh quang, bay vụt chui vào trong bạch sắc đại kỳ, tay bấm gấp pháp quyết.

Trên bạch sắc đại kỳ lại tuôn ra mảng lớn sương mù màu trắng, cuồn cuộn ngưng tụ thành bảy tám vụ long bạch sắc, thừa dịp hôi sắc cự cầm trốn tránh liền quấn quanh thân thể nó.

Bạch sắc vụ long ẩn chứa không ít tiên linh lực Hàn Lập, có chút cứng cỏi, nhất thời vây khốn hung cầm này lại.

Hàn Lập không thừa cơ hội này xuất thủ đánh chết hôi sắc hung cầm, mà bấm niệm pháp quyết thúc dục phi xa, hóa thành một đạo lục sắc ảo ảnh vượt qua hôi sắc cự cầm, bắn về phía trước nhanh như điện

Hắn vừa mới bay ra không xa, đằng sau truyền đến một tiếng bạo liệt trầm đục.

Hôi sắc cự cầm dĩ nhiên thoát khỏi vụ long trói buộc, kêu to đuổi theo.

Hàn Lập không để ý đến, thúc dục phi xa phi độn nhanh về phía trước.

Tốc độ hôi sắc cự cầm so với bích ngọc phi xa còn kém một chút, rất nhanh bị bỏ lại phía sau.

Hàn Lập vứt bỏ hôi sắc cự cầm, hơi thả lỏng, phất tay thu hồi hai kiện tiên khí, tay bấm niệm pháp quyết, thúc dục bích ngọc phi xa tiếp tục đi tới.

Lại bay tiếp chưa tới một canh giờ, một hồi thanh âm vù vù từ phía trước truyền đến, trong rừng rậm phía dưới đột nhiên bay ra một mảnh lớn tử vân, đánh tới bích ngọc phi chu.

Hàn Lập chăm chú nhìn lại, thần sắc cả biến.

Đám mây đó rõ ràng là vô số tử sắc độc phong, mỗi một con đều lớn như cối xay, đuôi sau lưng kéo theo một móc câu như cự kiếm, lóe ra quang mang màu u lam, hiển nhiên kịch độc vô cùng, phô thiên cái địa đánh đến phi xa.

Hàn Lập thấy tình hình này, lần nữa tế ra ba khối lệnh bài màu vàng đất lúc trước, bảo vệ phi xa.

Đồng thời hắn vung tay lên, một đại phiên đỏ thẫm bắn ra, hỏa diễm cuồn cuộn từ mặt phiên phun ra, hình thành một biển lửa đỏ thẫm xung quanh phi xa, không ngừng chút nào phóng tới phía tử sắc độc phong.

Cứ như thế hao phí hơn nửa canh giờ, phi xa mới hoàn toàn thoát ra khỏi đám tử sắc độc phong.

Nhưng trên mặt Hàn Lập không có buông lỏng chút nào, lông mày nhíu chặt lại.

Hắn lo lắng là chuyện này vẫn còn tiếp tục phát sinh.

Đường đi tiếp theo quả nhiên như sở liệu, tao ngộ nguy hiểm càng ngày càng nhiều, thậm chí trong vòng một ngày lại tao ngộ mấy chục lần hung thú tập kích, thỉnh thoảng còn có một ít dị tộc Man Hoang tham gia.

May mà Hàn Lập đã chuẩn bị đầy đủ từ trước, cũng không xuất hiện cái gì ngoài ý muốn, nhưng tốc độ đi tới rõ ràng chậm hơn nhiều.

Điều bất an chính là, Phệ Kim Tiên Thái Ất Cảnh kia tựa hồ không bị những Man Hoang hung thú này ảnh hưởng, theo như Kim Đồng nói, là vì thực lực nó cường đại, khí tức lại cực kỳ hung bạo, làm kinh sợ hung thú bộ tộc ven đường.

Hàn Lập đối mặt cảnh này, cũng không thể tránh được, chỉ có thể dốc hết toàn lực chạy đi.

Nhưng dù hắn cố gắng thế nào, cự ly giữa cả hai không ngừng rút ngắn lại.

Chương 569: Bất nhân bất nghĩa
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hai tháng sau.

Trên không một mảnh rừng rậm nguyên thuỷ, bích ngọc phi xa bay vụt qua nhanh như tên bắn, kéo theo trên không một đạo lưu quang màu xanh thật dài, sau đó bỗng nhiên ngừng lại treo trên không.

Trên phi xa, Hàn Lập đi vòng quanh pháp trận, thay từng khối Tiên Nguyên Thạch vào.

Trong thời gian qua, hắn đã hoàn toàn không quan tâm đến việc tiêu hao Tiên Nguyên Thạch nữa, chỉ cần có thể làm phi xa bảo trì tốc độ cao nhất, không để Phệ Kim Tiên kia đuổi kịp là được.

Giờ phút này, Kim Đồng cũng đang ngồi xếp bằng trong phi xa, khuôn mặt khổ sở, Tỳ Hưu cũng nằm sấp không xa sau lưng nàng, hai tai rũ cụp xuống, không biết đang suy nghĩ cái gì.

"Đại thúc, nếu thật sự không thể thoát khỏi tên kia được, ngươi có thể bỏ lại ta tự chạy thoát không?" Vẻ mặt Kim Đồng sầu thảm, bỗng nhiên mở miệng hỏi.

"Có công phu nghĩ ngợi lung tung, còn không bằng tranh thủ thời gian khôi phục đi, sau đó vào trong bụng Tiểu Bạch a." Trong mắt Hàn Lập hiện lên vẻ uể oải, cười cười nói ra.

"Tên kia đuổi càng ngày càng gần, khiến cho phần lớn thời gian ta phải trốn trong bụng Tiểu Bạch, đến lúc đó không bị hắn đánh chết, ngược lại bị Tiểu Bạch làm buồn chết, vậy cũng quá biệt khuất đi." Khuôn mặt nhỏ nhắn Kim Đồng nhíu một cái, thở dài nói ra.

"Lão đại, ngươi xem bụng ta như khách sạn, ra ra vào vào, khiến cho ta gần đây có chút buồn nôn, ta còn không kêu khổ, ngươi lại còn oán trách. Vậy lần sau Phệ Kim Tiên đuổi theo, ta nhịn không được, nhổ ngươi ra thì . . ." Bạch ngọc Tỳ Hưu quay đầu nhìn nàng một cái, ai oán nói.

"Hắc hắc. . . Tiểu Bạch, ngươi cảm thấy ta ở trong bụng ngươi không thoải mái, vậy ngươi ở trong bụng ta cũng được. Ngươi ăn nhiều Tiên khí và địa bảo như vậy, không chừng lại giống như lò đan, có thể làm tu vi ta đại phóng, cảnh giới phi thăng. Đến lúc đó, tên kia lại bị ta đuổi chạy khắp thế gian." Đôi mắt Kim Đồng nhìn lên người Bạch Ngọc Tỳ Hưu vài lần, không có hảo ý nói.

Tỳ Hưu nghe lời ấy, lập tức nghiêng đầu đi, câm như hến.

Kim Đồng thấy vậy, còn muốn mở miệng chọc ghẹo Bạch Ngọc Tỳ Hưu vài câu, nhưng dáng tươi cười trên mặt lại đột nhiên cứng đờ, nghiêng đầu nhìn về phía Hàn Lập, vội vàng kêu lên: "Đại thúc, nhanh, nhanh. . . Tên kia đuổi theo sắp tới."

"Ngươi vào trong bụng Tiểu Bạch trước." Mặt Hàn Lập cũng hiện ra một tia khẩn trương, nói với nàng.

Dứt lời, hắn lập tức thúc giục pháp quyết, bích ngọc phi xa hóa thành một đạo lưu quang phóng về phía xa.

Trên phi xa, Kim Đồng tranh thủ thời gian lấy ra Hồn giáp phù, vỗ vào trên người mình.

Ngay sau đó, nàng liền hóa thành một kim sắc giáp trùng to chừng ngón tay cái, bị bạch ngọc Tỳ Hưu nuốt vào trong bụng. Bạch Ngọc Tỳ Hưu cũng hóa thành một sợi dây chuyền bạch ngọc, bị Hàn Lập thu vào trong trữ vật.

"Đại thúc, vừa rồi ta cảm ứng, tốc độ tên kia hình như nhanh hơn trước, chúng ta còn có thể tăng tốc không?" Kim Đồng thông qua tâm thần liên hệ, thanh âm vang lên trong đầu Hàn Lập.

"Tốc độ trước mắt đã là cực hạn. Theo ngươi đoán, còn bao lâu nữa thì nó đuổi kịp chúng ta?" Hàn Lập hỏi.

"Nếu bảo trì tốc độ trước mắt, nửa tháng nữa là nó có thể đuổi kịp chúng ta." Kim Đồng lập tức đáp.

Lông mày Hàn Lập nhíu chặt, sau nửa ngày không nói.

Sau một lát, bàn tay hắn vung lên, lấy ra tấm bản đồ từ chỗ Thú Tộc, cẩn thận xem xét chốc lát, phi xa ngừng gấp lại, treo giữa không trung.

"Các ngươi đã bất nhân, đừng trách ta bất nghĩa. . ."

Hàn Lập thì thào tự nói một câu, bỗng nhiên quay đầu phi xa, vội vã bay về một phương hướng khác

Thời gian nhoáng cái trôi qua, rất nhanh đã qua hơn một tháng.

Chính giữa vạn dặm dãy núi của Man Hoang giới vực chợt lóe lên, Hàn Lập khống chế bích ngọc phi xa bay vùn vụt không biết bao xa, rốt cuộc men theo phương hướng trên bản đồ, đi tới một mảnh lòng chảo sông màu đỏ.

Lúc tới gần lối vào lòng chảo sông, Hàn Lập ngừng lại đứng xa xa quan sát, chỉ thấy cốc khẩu trên vách núi đá hai bờ sông, điêu khắc hai nhân sư thật lớn, người bên trái hai tay giao nhau khép ở trước ngực như cầu nguyện, người bên phải thì tay cầm lợi búa hung dữ trợn mắt.

Chỗ giữa hai vách núi, vắt ngang một cây cầu đá hình vòm khổng lồ, phía trên có nhiều dị tộc nhân mặc xương giáp qua lại tuần tra.

Những Dị tộc nhân này có thân to gấp đôi Nhân tộc, lưng hùm vai gấu, rất là hùng tráng, khuôn mặt họ lại tương tự Nhân tộc, bất quá chung quanh gương mặt họ đều có những bướu thịt, số lượng khoảng năm sáu cái, nhìn rất giống nhau.

Nơi này tên là Hồng Loa Hà Cốc, dị tộc sinh sống ở chỗ này đúng là Hổ Sư tộc, một trong bát đại Thú Tộc.

Phía dưới cầu đá hình vòm có ba cái sơn động nửa vòng tròn thật lớn, ở chính giữa có ba dòng nước đục ngầu cực lớn chảy ra như Giao Long phun nước, bắn lên không trung mảng lớn hơi nước, mơ hồ có cầu vồng chiếu ra.

Hơn một tháng trước Hàn Lập xem xét địa đồ, liền phát hiện mình cách nơi ở của Hổ Sư Tộc không quá xa, vì vậy sớm thay đổi phương hướng, một đường chạy tới nơi đây.

Dọc theo con đường này, mặc dù Kim Đồng trốn trong bụng Tiểu Bạch che lấp đứt quãng khí tức của mình, thế nhưng đầu Phệ Kim Trùng lại đuổi đến càng ngày càng gấp, khoảng cách giữa bọn họ càng ngày càng gần.

Mấy ngày gần đây, không cần Kim Đồng cảm ứng, Hàn Lập thông qua thần thức cảm ứng, vẫn có thể phát hiện được khí tức của nó.

Hàn Lập đứng từ xa nhìn lòng chảo sông một lát, hai tay bỗng nhiên kết pháp quyết, trong miệng yên lặng ngâm tụng vài tiếng, về sau khí tức quanh thân lập tức bị áp chế xuống, hầu như thấp tới cực điểm.

Ngay sau đó, thân hình hắn từ trên cao bay xéo xuống hướng trường hà hung mãnh đục ngầu kia.

"Phốc" một tiếng vang nhỏ.

Thân ảnh Hàn Lập rơi xuống mặt sông không gây nên một bọt nước hay động tĩnh nào, cả người liền chìm vào đáy nước.

Sau khi chìm xuống đáy nước, hai chân Hàn Lập giẫm ở đáy sông, tận khả năng không sử dụng bất luận Tiên Linh Lực nào, từng bước một giẫm lên bùn cát mềm xốp ở đáy sông, đi ngược chiều về hướng thượng du dòng sông.

Địa thế đáy sông hết sức phức tạp, khắp nơi đều là từng vòng xoáy mạch nước ngầm chảy xiết vô cùng, cuốn theo đại lượng bùn cát, sinh ra uy lực trùng kích không kém hơn bao nhiêu so với pháp bảo, may mà khí lực Hàn Lập đủ cường đại, dưới tình huống không sử dụng Tiên Linh Lực vẫn tiến lên thập phần trôi chảy.

Không bao lâu, hắn đi dọc dần lên hướng thượng nguồn lòng sông, đi tới dưới cốc khẩu cây cầu đá hình vòm khổng lồ.

Đúng lúc này, lông mày Hàn Lập đột nhiên nhíu lại, chú ý tới nước sông phía trước, bỗng nhiên nhộn nhạo lên từng gợn sóng mãnh liệt bất quy tắc, mấy trăm đầu cá lớn màu đen giống như cá chuối cao chừng hơn một trượng, cả đàn cả lũ bơi từ thượng du xuống phía dưới, thẳng đến hướng Hàn Lập.

Trên thân những con cá chuối này sinh ra lân văn dày đặc, phản xạ kim chúc sáng bóng, nhìn qua liền biết là bị bùn cát sông nước này đánh bóng đến giống như sắt thép, khi chúng há miệng lộ ra hàm răng trắng hếu như răng cưa, có vài phần hung hãn của Man Hoang hung thú.

Hàn Lập nhìn bọn cá chuối hung mãnh này, không thừa lời giơ hàm răng lởm chởm xông đến mình, lông mày cau lại, trong lòng thở dài một tiếng, Chân ngôn bảo luân trong nháy mắt nghịch chuyển ra, thân hình bỗng nhiên mơ hồ một cái, trượt qua giữa đám cá chuối kia.

Bây giờ đã qua mấy tháng, Thời gian đạo văn của hắn đã khôi phục được mấy cái, miễn cưỡng có thể đủ vận dụng Chân ngôn bảo luân rồi.

Quả nhiên, hắn vừa thoáng vận dụng Tiên Linh Lực, liền sinh ra một chút chấn động pháp lực, đám Hổ Sư Tộc tuần tra phía trên liền phát hiện khác thường, nhao nhao nhìn xuống dòng sông.

Một người cầm đầu trong đó trầm ngâm một lát, lúc này quyết đoán nói: "Nhanh đi thổi kèn, khả năng có Trùng tộc xâm nhập."

"Một chút chấn động như vậy, hơn phân nửa là Yêu thú lầm xông vào, cá chuối thì có thể xử lý được." Một gã Hổ Sư Tộc khác do dự một chút, nói.

"Tộc trưởng không có trong tộc, bọn ta nhất định không được sơ sẩy, bất luận cái gì khác thường, dù rất nhỏ cũng không được xem thường, lập tức đi thổi kèn." Thủ lĩnh thủ vệ Hổ Sư Tộc, mặt lộ vẻ ngưng trọng, nói ra.

"Vâng." Người nọ lên tiếng, vội vàng chạy về hướng bên phải cốc khẩu.

Rất nhanh, một tiếng kèn trầm trọng kéo dài lại có lực xuyên thấu vang lên, lay động cả màu đỏ nước sông trong cốc, Hàn Lập dù ở đáy nước cũng có thể nghe được rõ ràng.

Ngay sau đó, một tiếng kèn tiếp theo lại truyền tới lòng chảo dòng sông.

Trong động quật vách đá hai bên lòng chảo sông, không ngừng có Hổ Sư tộc nhân mặc xương giáp chạy ra như bay, dưới sự chỉ đạo của từng tên bộ dạng như chỉ huy tập kết thành đội, chia ra hai bờ sông của lòng chảo, bắt đầu dò xét phía dưới lòng sông.

Cùng lúc đó, hai bên bờ lòng chảo sông dựng lên lần lượt từng cái nỏ cực lớn bằng gỗ, đều nhao nhao thay đổi phương hướng, nhắm về phía trong nước sông, những mũi tên to dài như mâu, phía trên lại lóe ra hào quang xanh đen, tựa hồ còn bôi vào kịch độc Man Hoang nào đó.

Hàn Lập đi một đường bí mật đến lòng chảo sông, núp dưới một tảng đá lớn, liền ngừng lại.

Tâm hắn vừa động, truyền âm với Kim Đồng: "Hiện tại ngươi có thể đi ra, dẫn Phệ Kim Tiên tới đây."

"Được rồi, đại thúc, nhìn ta đi." Kim Đồng cười như tên trộm, đáp.

Ngay sau đó, chỉ thấy Hàn Lập vung tay lên, một đạo kim quang hiện lên, nữ đồng áo đỏ liền xuất hiện ở bên cạnh hắn.

Tiểu gia hỏa này sau khi đứng vững dưới đáy sông, lập tức nhắm mắt lại, quanh thân tản mát ra chấn động linh lực mãnh liệt.

Trên một toà tế đàn ở lòng chảo sông, một gã Đại tế ti Hổ Sư tộc mặc trường bào màu đỏ, cảm ứng được cổ ba động này lập tức sợ hãi.

"Ân Thông Trưởng lão, không tốt rồi! Cỗ ba động này. . . Tựa hồ, tựa hồ là. . . Là Trùng Linh . . ." Gã cảm thấy có chút khó tin, nói với một gã trưởng lão Kim Tiên sơ kỳ bên cạnh.

"Điều này sao có thể, vài ngày trước tộc trưởng còn truyền đến tin tức, nói là tại Ám Tinh Hạp Cốc bên kia đang chiến đấu cùng đại quân Trùng tộc, tạm thời chưa về tộc được, Trùng Linh này làm sao lại đi vào Hồng Loa Hà Cốc chúng ta, nhất định là không đúng rồi. . ." Tộc Trưởng Hổ Sư tộc tên là Ân Thông đồng dạng không thể tin nói.

"Đợi một chút, hình như có chút bất đồng, cỗ khí tức ba động này . . ." Gã còn chưa nói hết, thần sắc liền biến đổi, giống như bị sét đánh, sững sờ một trận.

"Làm sao vậy? Xảy ra chuyện gì?" Ân Thông thấy thế, tâm thần xiết chặt, vội vàng hỏi.

"Vừa. . . Lại tới một tên nữa . . ." Gã Đại Tế Ti kia chậm rãi quay đầu nhìn về phía hướng cốc khẩu, thì thào nói ra.

"Cái gì lại tới một tên nữa, ngươi nói rõ ràng một chút." Ân Thông thấy thế, có chút bực mình nói.

"Lại tới một Trùng Linh nữa. . . Lần này kẻ tới hình như là cấp bậc Thái Ất . . ." Đại Tế Ti quay đầu nhìn về phía Ân Thông, mặt xám như tro, chậm rãi nói ra.
Chương 570: Huyết tẩy
27/11/18-07:52
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ân Thông nghe Đại Tế Ti nói như vậy, hầu như không thể tin vào tai của mình, ngẩn người ngay tại chỗ, nhưng tiếp theo quay đầu mãnh liệt, cao giọng quát:

"Nhanh! Ân Lương đi đưa tin Tộc trưởng, Ân Phong chịu trách nhiệm mang phụ nữ và trẻ em rút lui, đám người còn lại theo ta xuất cốc nghênh địch!"

"Vâng."

Trên tế đàn, bảy tám tên Hỗ Sư tộc từ Chân Tiên hậu kỳ đến Kim Tiên sơ kỳ, nguyên một đám thần sắc ngưng trọng, cùng kêu lên đáp.

Phía dưới cự thạch đáy sông, Hàn Lập có thể cảm nhận rõ ràng khí tức cường đại của Phệ Kim Tiên khác đang di động cấp tốc về hướng bên này, thậm chí hắn có thể thông qua cỗ khí tức này, cảm nhận được giờ phút này tâm tình nó đang phẫn nộ mãnh liệt.

"Kim Đồng, ngươi làm thế nào lại kích thích hắn, vì sao ta cảm giác khí tức của hắn rất không ổn định, tựa hồ đang tức giận ngập trời khó có thể bình tĩnh?" Hàn Lập thông qua tâm thần liên hệ, nghi hoặc hỏi.

"Ta cũng không kích thích gì nó, chỉ hỏi nó nhìn được mà ăn không được thì tư vị như thế nào?" Kim Đồng cười trả lời.

"Ngươi có thể nói chuyện trực tiếp với hắn?" Hàn Lập có chút ngạc nhiên hỏi.

"Khoảng cách quá xa cũng chỉ có thể cảm ứng một chút, bất quá trước mắt khoảng cách gần như vậy, thông qua. . . Cùng loại với tâm thần liên hệ, là có thể nói chuyện được. Cụ thể là xảy ra chuyện gì, ta cũng không biết giải thích thế nào, dù sao ngươi cũng biết, giữa ta và nó thật giống như có sợi dây trói lại nhưng không nhìn thấy, ai cũng vùng thoát không được a." Vẻ mặt Kim Đồng bất đắc dĩ nói ra.

Hàn Lập đang muốn nói thêm gì nữa, chợt nghe "Ầm ầm" một tiếng nổ mạnh đinh tai nhức óc từ đằng xa truyền tới, ngay sau đó một cỗ sóng xung kích cuồn cuộn kéo tới, làm cả nhánh sông bị trùng kích sóng tung bay lên, đáy sông cũng cuồn cuộn lên từng trận nước ngầm cường đại.

Cùng lúc đó, trung tâm ba toà cầu đá hình vòm nơi cốc khẩu Hồng Loa Hà Cốc nổ tung ra, triệt để đứt làm hai đoạn, hai đầu đoạn đứt đứng chật ních Hỗ Sư tộc nhân với vẻ mặt phẫn hận.

Những người này, trừ những người già yếu phụ nữ và trẻ em, và đại quân đi đến tham chiến tại Ám Tinh Hạp Cốc, Hỗ Sư tộc có khả năng vận dụng toàn bộ sức mạnh, nhân số cũng bất quá bốn năm nghìn người mà thôi.

"Đường đường Trùng tộc chi chủ, vì sao không dám chính diện nghênh chiến cùng liên quân Thú tộc, lại đi đánh lén Hỗ Sư nhất tộc ta?" Ân Thông dẫn người đi ra, lơ lửng ở trên không cây cầu, nghiêm nghị hỏi.

Cách xa gã mấy ngàn trượng bên ngoài, một Phệ Kim Tiên khổng lồ toàn thân lập lòe kim sắc quang mang, hai cánh vỗ mạnh, phát ra tiếng vang to lớn.

Đối với câu hỏi của trưởng lão Hỗ Sư Tộc, nó căn bản ngoảnh mặt làm ngơ, một đôi mắt băng lãnh nhìn về chỗ sâu trong lòng chảo sông, lướt nhanh mấy lần, sau đó đột nhiên mở miệng quát: "Đi ra cho ta. . ."

Thanh âm nó cực lớn, cuồn cuộn như sấm sét, truyền động qua lại trong lòng chảo sông, chấn động làm vết đứt gãy cầu vòm nhanh chóng mở rộng, vô số đá vụn từ đó rơi xuống phía dưới, nước sông phía dưới cũng vang lên thanh âm không ngừng, làm mất đi phong cảnh vốn có.

"Ngươi muốn tìm ai?" Ân Thông miễn cưỡng ổn định thân hình, trên mặt hiện lên một tia nghi hoặc, lớn tiếng quát hỏi.

Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh phảng phất như không nghe thấy, hai cánh vỗ mạnh, lập tức thân hình khổng lồ như một tòa núi cao màu vàng, bay về phía cốc khẩu.

"Chỉ là tiểu trùng, lấn người quá đáng!"

"Hỗ Sư tộc ta thà chết, chứ không chịu nhục!"

Đám người Ân Thông thấy thế, thần sắc lập tức biến đổi, cùng quát lên.

Nhưng mà, trong mắt Phệ Kim Tiên tựa hồ căn bản không để ý đến đám Hỗ Sư tộc nhân này, kim quang lóe lên, thân hình như điện bay đụng về phía cốc khẩu.

Trên cây cầu đá vỡ nát, Hỗ Sư tộc nhân nhao nhao lướt qua bay lên, lui vào trong cốc.

Cùng lúc đó, mấy ngàn trượng trong cốc khẩu truyền ra bên ngoài từng trận thanh âm gào thét, mấy trăm đầu dị thú mình sư tử đầu ưng hình thể to lớn, xuất hiện treo lơ lửng song song phía trên, giữa và dưới, mở ra mỏ nhọn về hướng cốc khẩu, phát ra từng trận tiếng vang cổ quái như là trẻ sơ sinh khóc thút thít nỉ non.

Bên trong tiếng vang này có từng đợt sóng âm kỳ dị truyền động ra, dọc theo lũng sông hình loa phóng đại ra từng tầng, hỗn hợp thành một loại tiếng gầm vô cùng cường đại, đánh sâu về hướng cốc khẩu.

Tuy Hàn Lập và Kim Đồng không ở trong phạm vi trùng kích của sóng âm, nhưng vội vàng không kịp chuẩn bị nghe được loại tiếng vang này, cũng không khỏi cảm thấy một hồi đau đớn, tiếp theo là cảm giác nhộn nhạo muốn nôn ra.

Cả kinh hắn vội vàng vung tay lên, hóa thành một màn sáng hình tròn, bao bọc mình và Kim Đồng vào, ngăn cách với nước sông chung quanh, mới từ trong loại cảm giác này chậm rãi thoát ra.

Hồng Loa Hà Cốc khúc chiết uốn lượn, trong cốc rộng mở, đến nơi cốc khẩu lại đột nhiên bóp chặt, địa thế trở nên chật hẹp lại.

Tiếng gầm cuồn cuộn kia được phóng đại tầng tầng trong cốc, sau đó tới cốc khẩu lại kịch liệt co rút lại, lập tức uy lực tăng cường không ngừng gấp trăm lần, liền ngăn chặn oanh kích lên đầu Phệ Kim Tiên vừa mới xông đến cốc khẩu.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn!

Tiếng gầm cuồn cuộn vô hình đột nhiên nổ tung ra, phảng phất như có đồ vật chung quanh vỡ ra vô số mảnh vỡ, trùng kích phía trước cốc khẩu, vang lên từng trận như tiếng gào khóc thảm thiết.

Thân hình cứng rắn Phệ Kim Tiên tiến lên liền dừng lại ngay tại chỗ, hai tròng mắt nguyên bản lạnh lùng thanh minh lại phảng phất dâng lên một tầng sương trắng, tựa hồ dưới sóng âm trùng kích thần thức đã hỏng mất.

"Đại thúc, Hỗ Sư tộc này thật là có thủ đoạn, ta có thể cảm ứng được thần hồn của nó tựa hồ nhận lấy trọng thương, một lát chỉ sợ sẽ lâm vào trạng thái thất thần, chúng ta thừa cơ hội này giết nó." Trong mắt Kim Đồng hiện lên một tia kinh hỉ, nói với Hàn Lập.

Hàn Lập nghe vậy, trầm mặc hồi lâu, tiếp theo mới mở miệng nói:

"Sóng âm trùng kích mãnh liệt bực này, hoàn toàn chính xác có thể gây tổn thương thần hồn, nhưng khí lực càng tổn thương nhiều hơn mới đúng, dùng thần hồn mạnh mẽ của ta, khả năng cũng sẽ chịu ảnh hưởng, nhưng muốn thất thần, tuyệt đối sẽ không vượt qua ba hơi thở. Nhưng ngươi xem bộ dạng của nó lại hoàn toàn như bị đánh mất thần thức, rút cuộc là thật hay giả?"

"Đại thúc, ngươi nói là nó giả bộ dụ dỗ chúng ta đi ra ngoài hay sao?" Kim Đồng kinh ngạc hỏi.

"Có phải là giả vờ hay không thì khoan nói, hẳn là rất nhanh sẽ có người giúp chúng ta kiểm tra a." Hàn Lập chậm rãi nói ra.

Bên ngoài lũng sông, Ân Thông nhìn bộ dạng Phệ Kim Tiên, có chút do dự, liền cắn răng một cái hạ lệnh: "Nhân cơ hội này, giết chết kẻ trộm này."

Trên không cốc khẩu, tên Đại Tế Ti kia lập tức vạch đứt bàn tay, làm máu tươi chảy xuống thấm đầy pháp trượng trong tay, trong miệng dùng ngôn ngữ Chân Linh, ngâm tụng từng trận cầu nguyện hoán linh.

Theo thanh âm này vang lên, toàn bộ khu vực lũng sông bắt đầu sinh ra một loại khí tức thập phần cổ quái, một tầng sương mù màu máu nhàn nhạt bắt đầu tràn ngập ra, bao trọn cả lũng sông vào.

Trong sương mù màu máu, hai mắt cả đám Ân Thông Hỗ Sư tộc nhân nhao nhao chuyển thành màu huyết hồng, trên gương mặt đồng thời sáng lên một đạo hào quang màu đỏ sậm, một cái đồ đằng dị thú hình Man Sư từ đó hiển hiện ra.

Theo ấn ký đồ đằng này sáng lên, Thân thể Hỗ Sư tộc nhân bắt đầu phát sinh biến hóa nghiêng trời lệch đất, thân hình nhao nhao cất cao, hóa thành một đám cự nhân cao vài chục trượng, đầu sư tử bốn phía đều biến mất không thấy gì nữa, nguyên bản gương mặt họ không khác Nhân tộc giờ lại giống sư tử như đúc.

"Giết. . ."

Nương theo một hồi tiếng rít gào hô loạn điên cuồng, những Hỗ Sư tộc nhân nhao nhao lướt gấp lên, vây Phệ Kim Tiên lại, xung phong liều chết tấn công.

Tuy hình thể bọn họ phát triển lớn hơn rất nhiều, nhưng so với Phệ Kim Tiên vẫn chênh lệch khá xa, nguyên một đám vung vẩy móng vuốt sắc bén cao nhọn, cào xé thân thể Phệ Kim Tiên.

"Tranh tranh tranh. . ."

Một hồi thanh âm lộn xộn bén nhọn vang lên không ngừng, kim quang quanh thân Phệ Kim Tiên chập chùng, nhưng hầu như không có nửa điểm tổn thương.

"Tấn công chỗ hiểm!"

Ân Thông hét to một tiếng, như ngựa xung trận lên trước, vọt tới cặp mắt sương trắng của Phệ Kim Tiên.

Hỗ Sư tộc nhân còn lại, dưới sự dẫn dắt của trưởng lão cấp Chân Tiên trở lên cũng đều nhao nhao xông thẳng đến các điểm yếu thân thể Phệ Kim Tiên như khớp xương, hai cánh ...

Lúc tới gần mắt phải Phệ Kim Tiên, hào quang đồ đằng trên gương mặt huyết sắc Ân Thông sáng hơn, từng tầng chấn động linh lực cường đại như nước thủy triều dâng lên, từ các khiếu huyệt quanh thân dũng động ra, trút xuống tiêm trảo bên tay phải.

Cánh tay gã đại thịnh hồng quang, trực tiếp phồng lớn lên một vòng, thoạt nhìn có chút không hài hoà với thân hình, nhưng ẩn chứa trong đó lực lượng có tính chất bạo tạc làm cho người không dám khinh thường.

"A, lần này đánh tới, xem ngươi còn giả bộ nữa không?" Tuy Hàn Lập ở dưới đáy sông phía xa nhìn không thấy tình cảnh giao chiến bên ngoài, nhưng thông qua chấn động thiên địa Nguyên khí, thực sự có thể suy đoán ra tình trạng nơi cốc khẩu.

Hắn ở bên này vừa dứt lời, Ân Thông bên kia cơ hồ vận dụng một thân toàn bộ lực lượng đánh ra một kích đáng sợ, đã đến trước mắt Phệ Kim Tiên, trong ánh mắt trắng mịt mờ hơi nước của nó thậm chí đã phản chiếu ra cự trảo Ân Thông.

Nhưng vào lúc này, cặp mắt kia đột nhiên lay động một cái, tầng sương mù màu trắng lập tức tiêu tán không thấy, thay vào đó là đôi mắt vô tình lạnh lùng băng lãnh trước kia.

Ân Thông bị nó nhìn thoáng qua, cảm thấy toàn thân như rơi vào hầm băng, toàn thân bốc lên hàn khí.

Nhưng mà, tên đã lên dây, không phát không được rồi.

Gã chỉ kịp hét lớn một tiếng "Mau lui lại", một trảo liền đâm vào con mắt Phệ Kim Tiên.

"Tranh" một tiếng nổ mạnh cao nhọn.

Liên tiếp điện quang hỏa tinh bắn toé ra tứ tán, Phệ Kim Tiên khép lại mí mắt bị tiêm trảo đánh vỡ ra một lỗ hổng dài hơn mười trượng, chất lỏng hơi mờ tựa như huyết dịch từ đó chảy xuống ồ ồ, uốn lượn như dòng suối.

Mí mắt Phệ Kim Tiên khẽ run lên, lần nữa mở ra, dưới thân đồng thời run lên, quét ra bốn phía.

"Phốc" một tiếng vang nhỏ truyền đến.

Một mảnh tinh quang gần như vòng tròn từ dưới thân nó quét ngang ra, như là vài thanh liêm đao câu hồn trảm phách quét về bốn phương tám hướng, những nơi đi qua, vạn vật tán loạn.

Hàng ngàn Hỗ Sư tộc nhân, ngoại trừ rải rác mấy trăm người nghe theo Ân Thông sớm một bước thối lui ra bên ngoài, kể cả Ân Thông ở bên trong, tất cả thân hình mọi người đều đứt gãy ra, bị chém thành hai nửa.

Phệ Kim Tiên hiển nhiên đã động chân hoả, vẫn không bỏ qua những người kia, thân hình lại vòng một cái, hai cánh sau lưng cấp tốc vung vẩy, thân thể cao lớn xoay tròn kịch liệt ngay tại chỗ, rất nhanh tạo nên một đạo phong bạo màu vàng to lớn, quét vòng ra bốn phương tám hướng.

Những tàn chi đoạn hài Hỗ Sư tộc nhân kia, ngay cả thần hồn Nguyên Anh cũng chạy trốn không được, liền bị quấn vào trong đó, mài thành bột mịn, máu tươi cũng bị quấy thành hạt bụi hồng nhạt rất nhỏ, rãi đầy trên không lũng sông.

Hỗ Sư tộc nhân còn sót lại một đường trốn về trong cốc, cùng tên Đại Tế Ti đứng trên một tế đàn ở trong cốc, nhìn qua bầu trời cốc khẩu màu hồng phấn, thần sắc bi phẫn tuyệt vọng.

"Trong cốc còn có phụ nữ trẻ em, chúng ta không chết, cũng không còn mặt mũi nào đi gặp Ân Thân đại nhân. Dùng huyết chúng ta, đốt thân thể chúng ta, phụng thỉnh Thần Linh, nguyện Cửu Linh đại nhân hàng lâm." Đại Tế Ti thở dài một tiếng, sau đó giọng khàn khàn quát to.

Dứt lời, hai mắt gã nhắm lại, giơ pháp trượng trong tay lên, đâm thẳng vào ngực mình.
Chương 571: Gắp lửa bỏ tay người
27/11/18-09:59
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Lấy máu ta, đốt thân thể ta, phụng thỉnh thần linh, nguyện cầu Cửu Linh đại nhân giáng lâm!"

Lúc Đại Tế Ti đâm pháp trượng vào trái tim mình, những người Hỗ Sư tộc còn lại cũng đồng dạng ngâm tụng, đâm lợi trảo vào trái tim mình, đại lượng máu tươi tinh hồng tuôn ra, tràn nhanh ra khắp nơi, nhiễm thấu cả tòa tế đàn.

Ngực Đại Tế Ti bị cắm pháp trượng, sinh cơ nhanh chóng trôi qua, tựa hồ bị pháp trượng này hấp thu, chỉ có đôi mắt lại sáng rực lên.

Theo thanh âm ngâm tụng trong miệng không ngừng vang lên, tế đàn bị máu tươi nhiễm đỏ cũng bắt đầu hiện ra một tầng quang mang đỏ sậm.

Rất nhanh, tầng quang mang này liền tăng vọt điên cuồng lên, hóa thành một cột sáng đỏ sậm cao ngàn trượng.

Bên trong cột sáng, một hư ảnh dị thú to lớn nổi lên, quang mang dần dần trở nên thực thể, rõ ràng là một đầu Man Hoang Chân Linh có hình thể to lớn như núi, trên cổ sinh ra chín cái đầu man sư.

Da lông quanh thân sư này có màu tím sậm, trên cổ là một vòng lông bờm lóe ra hào quang màu tím, thong thả phiêu đãng theo gió, nhìn tựa như là một chùm u hoả liệt diễm ám tử sắc.

"Rống. . ."

Chân Linh này tên là Cửu Linh Man Sư, ánh mắt nó quét qua cốc khẩu, thấy tình trạng thê thảm lập tức khóe mắt muốn nứt ra, chín cái miệng lớn như bồn máu đồng thời phát ra một tiếng gào thét chấn thiên.

Bên trong tiếng rít này tràn đầy sự phẫn nộ và cừu hận, hiển nhiên đã tức giận tới cực điểm.

Cung phụng Chân Linh các bộ tộc có chút khác biệt với nó, trên thân Hỗ Sư nhất tộc thật sự mang theo huyết mạch đầu Chân Linh này, cho nên giữa bọn họ có liên hệ rất chặt chẽ, có thể nói người Hỗ Sư nhất tộc chính là huyết mạch hậu nhân của nó.

"Trùng Linh vô sỉ, ngươi muốn chết. . ." Cửu Linh gào thét một tiếng, sau đầu một cái đầu chính giữa đột nhiên há miệng hút vào.

Chỉ thấy một cỗ hấp lực vô hình sinh ra, huyết khí Hỗ Sư nhất tộc rải rác trong thiên địa lập tức bị cỗ lực lượng này dẫn dắt, từ bốn phương tám hướng hội tụ lại, tràn vào phía trong miệng nó.

Cùng lúc đó, ở nhiều chỗ tế đàn bên trong hà cốc, vốn không có người điều khiển, vậy mà tự hành vận chuyển lại, ấn ký đồ đằng khắc trên đó sáng lên quang mang, từ đó dâng lên từng tòa lửa đàn hình dáng tử sắc.

Bên trong lửa đàn, có lấm ta lấm tấm u tử quang mang, như lửa lưu huỳnh phiêu tán ra, theo huyết khí cuồn cuộn cùng một chỗ tràn vào trong miệng Cửu Linh.

Trong miệng Cửu Linh phát ra trận trận tiếng gào thét khàn khàn, cơ bắp quanh thân đột nhiên trướng lên, bên ngoài thân hiện ra một tầng vảy đỏ, chỗ lông bờm nơi cổ cũng dài hơn, khí tức vậy mà tăng đến Thái Ất trung kỳ.

Dưới đáy nước Hà cốc, Hàn Lập cảm nhận được biến hoá cỗ khí tức này, thần sắc hơi đổi, nhịn không được lẩm bẩm:

"Hỗ Sư nhất tộc thật là có chút ý tứ, giữa bọn hắn và cung phụng Chân Linh có quan hệ không giống bình thường, ngược lại là có chút cùng loại với Tổ Thần Hắc Phong Đảo. Bằng vào huyết mạch cung cấp nuôi dưỡng và trong tế đàn ẩn chứa tín ngưỡng lực, có lẽ Chân Linh này còn có thể đánh một trận với Phệ Kim Tiên kia."

"Có lợi hại như vậy không?" Kim Đồng nửa tin nửa ngờ hỏi.

"Lúc trước những người Hỗ Sư tộc kia cung cấp huyết mạch nuôi dưỡng không nói, nhưng trong những tế đàn này cũng góp nhặt bao nhiêu đồ đằng tín ngưỡng lực, đánh thì khẳng định là đánh không lại, nhưng cứ xem có thể đánh tới trình độ nào." Hàn Lập chậm rãi nói.

Nghe Hàn Lập nói vậy, trên mặt Kim Đồng hiện ra vẻ nôn nóng, đúng là đang hào hứng nghĩ đến việc quan chiến. Thấy thế, Hàn Lập cũng dở khóc dở cười.

"Đi." Hắn giơ tay vỗ lên đầu Kim Đồng, nói.

Kim Đồng nghe vậy, hơi chần chừ, nhưng thuần thục lật tay một cái lấy ra Hồn Giáp Phù dán lên trên trán.

Hàn Lập cũng phất tay gọi ra Bạch Ngọc Tỳ Hưu, khiến nó một ngụm nuốt Kim Đồng đã hóa thành kim sắc giáp trùng vào.

Sau một lát, bên trong hà cốc bỗng nhiên nổ tung một mảng lớn sóng nước, một chiếc bích ngọc phi xa phá vỡ bọt nước xông lên trời, nháy mắt liền hóa thành một đạo thanh sắc lưu quang, lập tức biến mất không thấy gì nữa.

Bên ngoài Hà cốc, Phệ Kim Tiên phát giác được khí tức Kim Đồng lại một lần nữa biến mất không thấy gì nữa, hai mắt nhìn lên trời, trong con mắt hiện lên một tia chán ghét, hai cánh vỗ mạnh liền muốn truy đuổi theo.

Đúng lúc này, trước người nó bỗng nhiên có một mảnh u tử quang mang sáng lên, một cỗ hoả diễm tử sắc bừng bừng thao thiên từ ngay phía trước vọt tới, hóa thành một biển lửa nóng bỏng, ngăn đường đi của nó lại.

Hai mắt Phệ Kim Tiên chuyển động nhìn sang, liền thấy cái đầu chính giữa của Cửu Linh đang mở lớn ra như bồn huyết, từ đó phun ra hung diễm cuồn cuộn ngập trời.

Trong miệng bốn cái đầu bên trái thì đồng thời dâng trào từng đạo gió lốc màu trắng, thổi vào hỏa diễm làm dâng lên từng vòng xoáy khổng lồ, vây khốn Phệ Kim Tiên ở trung tâm. Trong miệng bốn cái đầu còn lại cũng dâng trào ra đại lượng tử sắc u điện, đều tràn vào bên trong vòng xoáy hỏa diễm.

Dưới sự liên kết của tử sắc u điện, ở giữa mấy trăm vòng xoáy hoả diễm to lớn quán thông thiên địa sinh ra một lực hấp dẫn rất đặc biệt cực kỳ cường đại, làm vây tụ thành một toà cổ trận tinh diệu như cấm tuyệt thiên địa.

Tất cả vật bị hãm bên trong sẽ cảm giác thân thể và cả thần hồn đều bị cỗ lực lượng này dẫn dắt và áp chế, căn bản không cách nào đào thoát, chỉ có thể bị nhốt ở bên trong, chờ đợi hỏa diễm được tử sắc u điện kéo đến gần, cuối cùng bị cỗ lực lượng này nghiền ép nung khô đến chết.

Cùng lúc đó, mấy trăm đầu dị thú mình sư tử đầu ưng hình thể to lớn ở trong cốc trước đó, giờ phút này cũng nhao nhao bay ra cốc, bay chung quanh mảnh biển lửa tử sắc này, há miệng hú gọi, phát ra trận trận sóng âm, đánh tới phía Phệ Kim Tiên.

Trong hai mắt Phệ Kim Tiên chớp động kim quang, thần sắc tựa hồ có thêm mấy phần nghiêm túc, hai cánh phía sau rung động dữ dội, một cỗ chấn động cổ quái từ trên thân nhộn nhạo ra . . .

Ám Tinh hạp cốc.

Trong đại điện mà thác nước trên vách núi chảy xuống, tộc trưởng bát đại Thánh tộc ngồi trên ghế da thú lớn gần nhau, còn tộc trưởng các bộ lạc nhỏ thì phân biệt ngồi vây quanh phía dưới, trung tâm mọc lên một lửa đàn, lửa than tươi sáng, tiếng nổ đôm đốp.

"Thương thế Vương đã khôi phục như thường, chư vị có thể yên tâm." Nặc Thanh Lân ngồi tại vị trí chủ vị, mở miệng nói với mọi người.

"Thương thế Vương khôi phục, thật là một sự kiện đáng ăn mừng, nhưng ta thực sự nghĩ mãi không ra, vì sao Trùng Linh kia không thừa cơ đánh tới? Chẳng lẽ là tên Nhân tộc kia đã tạo thành tổn thương viễn siêu so với chúng ta tưởng tượng, làm nó đến nay chưa thể khỏi hẳn?" Trạch Vô Thực hơi nghi hoặc một chút hỏi.

"Khả năng này không lớn, nếu Nhân tộc kia có bản sự lớn như thế, trước đó sẽ không lưu lại hàng nhái giả thân, âm thầm rời khỏi Ám Tinh hạp cốc." Trên thân Nhân Mị khói trắng lượn lờ, lắc đầu nói.

"Không sai, nếu hắn thật có bản sự này, dưới tình huống Vương thụ thương, hắn há lại e ngại đánh với chúng ta một trận?" Nặc Thanh Lân gật gật đầu, biểu thị đồng ý nói.

"Thanh Lân tộc trường, hiện nay vẫn chưa tra ra nơi Nhân tộc này hạ lạc sao?" Hỗ Sư tộc trưởng Ân Thân đột nhiên hỏi.

"Bây giờ mặc dù Trùng Linh không có chủ động xâm phạm, nhưng hai tộc Trùng Thú vẫn đang đối đầu, đại chiến hết sức căng thẳng, ta phái nhân thủ ra dò xét có hạn, chỉ một thời gian ngắn rất khó tìm ra." Nặc Thanh Lân liếc lão một cái, nói.

Ân Thân nghe vậy, trên mặt toát ra một chút bất mãn, đang muốn nói tiếp, đột nhiên miệng hơi mở ra liền dừng lại.

Ngay sau đó, lão liền xuất ra một khối bạch cốt đặc chế lớn chừng bàn tay, cắt đầu ngón tay nhỏ xuống một giọt máu tươi lên đó
Theo máu tươi rơi xuống, trên đám xương trắng kia rất nhanh hiện ra một tầng phù văn bí ẩn và đồ đằng ấn ký.

Hai tay Ân Thân nâng bạch cốt lên, đặt ở trên trán mình, nhìn giống như đang cầu nguyện.

Sau một lát, thần sắc lão biến đổi, bỗng nhiên từ tại chỗ đứng lên, làm chiếc ghế da thú dưới thân bay rớt ra ngoài, nện trên mặt đất, vỡ vụn ầm ầm thành bột mịn.

"Ân Thân tộc trưởng, ngươi đây là. . ."

Trong lòng Nặc Thanh Lân biết rõ, để cho lão gia hoả Ân Thân này thất thố như vậy, nhất định là phát sinh đại sự gì đó.

"Trùng Linh tập kích Hồng Loa Hà Cốc . . ." Bản thân Ân Thân trong lúc nhất thời cũng khó mà tiếp nhận, thì thào nói.

"Cái gì? Nó suất lĩnh đại quân đi Hồng Loa Hà Cốc sao?" Trạch Vô Thực kinh ngạc hỏi.

"Nó đi một mình đến Hồng Loa Hà Cốc, người Hỗ Sư nhất tộc lưu thủ, trừ người già trẻ em, cơ hồ toàn bộ những người khác đều chết trận, ngay cả Cửu Linh đại nhân. . ." Trong hốc mắt Ân Thân nổi lên huyết sắc, nói từng chữ từng câu.

"Trách không được lúc trước đại quân Trùng tộc không có chủ động đánh tới, nó đúng là. . ." Nhân Mị giật mình nói.

"Nói như vậy, hiện nay trong đại quân Trùng tộc trú đóng ở bên ngoài Ám Tinh hạp cốc không có Trùng Linh tọa trấn?" Dạ Kiêu tộc trưởng Đăng Quỷ đột nhiên mở miệng hỏi.

Một câu nói kia của gã ý tứ rất rõ ràng, chính là hi vọng liên quân Thú tộc nhân cơ hội này xuất kích, nhất cử đánh tan Trùng tộc.
Ân Thân nghe vậy, hai mắt chuyển sang nhìn về phía Đăng Quỷ, trong mắt tràn đầy vẻ phẫn nộ, sau một hồi lâu, mới mở miệng nói ra: "đại kế chư vị thảo phạt Trùng tộc, thứ cho Hỗ Sư tộc không thể phụng bồi. . ."

"Trùng Linh đánh đến Hồng Loa Hà Cốc, tình huống bên kia có lẽ đã xong rồi, giờ này Ân Thân tộc trưởng có trở về hay không thì ý nghĩa cũng không lớn, không bằng cùng các tộc liên hợp đánh tan Trùng tộc, thay tộc nhân báo thù. . . Ta nghĩ chư vị đang ngồi, hẳn là đều nghĩ như vậy, đúng không?" Đôi mắt Đăng Quỷ nhìn như không thấy, nói như thế.

Bên trong đại điện không người đáp lời, bầu không khí có chút trầm mặc.

Đám người mặc dù xác thực đều nghĩ như vậy, nhưng không ai nguyện ý nói thẳng ra.

"Phát sinh thảm sự bực này, thực sự là chuyện ngoài ý liệu. Ân Thân tộc trưởng có thể mau chóng trở về Hồng Loa Hà Cốc, thu xếp tốt trong tộc mới là chuyện quan trọng. Mọi việc liên quân tạm thời không cần tham gia, nếu cần hỗ trợ, cứ nói, U Thần tộc ta tự nhiên hết sức giúp đỡ." Nặc Thanh Lân đứng dậy, hai tay chắp ở trước ngực, thi lễ với lão, nghiêm túc nói.

"Cửu Linh đại nhân bị thương rất nặng, đã vô pháp cung cấp đồ đằng che chở cho Hỗ Sư tộc chúng ta, chúng ta lưu trong liên quân cũng không phát huy nhiều tác dụng, bây giờ trước trở về Hồng Loa Hà Cốc. Vương bên kia. . ." Ân Thân nghe vậy, thần sắc hơi chùng xuống, đáp lễ, nói.

"Ân Thân tộc trưởng cứ yên tâm, ta sẽ bẩm báo với Túc Lục đại nhân và Vương, bọn họ tất nhiên sẽ hiểu." Nặc Thanh Lân bảo đảm nói.

"Vậy làm phiền, đa tạ." Giờ phút này tâm thần Ân Thân đã không còn ở chỗ này, có chút mất hồn mất vía nói cám ơn một tiếng, nhanh chân đi ra bên ngoài đại điện.

Đợi lão rời đi, các tộc trưởng còn lại nhao nhao lấy bí pháp liên hệ trong tộc, xác nhận bản tộc không có tao ngộ Trùng Linh tập kích, sau đó tất cả mới yên lòng.
Chương 572: Thiêu đốt Bản Nguyên
27/11/18-17:03
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Chư vị, về việc Trùng Linh tập kích nơi ở của Hỗ Sư Tộc, các ngươi thấy thế nào?" Ánh mắt Nặc Thanh Lân đảo qua mọi người, mở miệng hỏi.

"Tốn thời gian mấy chục năm, tập kết chừng mấy trăm chủng tộc tinh nhuệ, tập trung hoả lực tới Ám Tinh hạp cốc, kết quả tiến công một lần thất bại, về sau lại vứt bỏ đại quân Trùng tộc, không chú ý nữa, ngược lại một mình đánh lén Hồng Loa hà cốc, việc này. . . Không hợp với lẽ thường a. . ." Ô Lỗ lắc lắc đầu, trầm ngâm nói.

"Hành vi này hoàn toàn chính xác làm cho người khó hiểu, không hợp với tính tình Trùng Linh mà ta đã biết . . ." Mạn Lâm cũng mở miệng nói ra.

Mọi người, ngươi một lời ta một câu, cuối cùng cũng không kết luận được gì, ngược lại Nặc Y Phàm đứng một bên trong đại điện cùng đám tộc trưởng, lúc này cúi đầu không nói, giống như ngộ ra điều gì.

"Lệ tiền bối ở tại Ám Tinh hạp cốc, Trùng Linh không hợp với lẽ thường chỉ huy đại quân Trùng tộc giết tới U Thần Tộc. Lệ tiền bối rời khỏi Ám Tinh hạp cốc, Trùng Linh lại không hợp với lẽ thường giết tới Hỗ Sư Tộc. . . Giữa hai chuyện này, chẳng lẽ lại thật sự có quan hệ gì đó?"

Nàng nhớ rõ lần đầu vị Lệ tiền bối kia gặp bọn họ, bên người có xuất hiện một kim trùng cổ quái, khí tức trên người nó có vài phần tương tự với Trùng Linh, chẳng qua lúc trước nàng thấy Kim Trùng kia giết người Hôi Thiềm Tộc không nương tay chút nào, nên không nghĩ quá nhiều, hiện tại ngược lại mơ hồ cảm thấy, có chút manh mối hiện ra.

Truyền thuyết nói rằng, bên trong Trùng tộc có cùng tổ tiên, chúng lại ưa thích thôn phệ đồng loại, chẳng lẽ Trùng Linh thẳng đến Ám Tinh hạp cốc, thật là vì Kim Trùng mà Lệ tiền bối mang theo bên người?

Suy nghĩ như vậy, Nặc Y Phàm càng sợ hãi cả kinh, điều này chẳng khác nào nói, biến cố Ám Tinh hạp cốc lúc trước hoàn toàn là do mình mang về. . .

Sắc mặt của nàng trở nên trắng bệch, đầu cũng cúi thấp xuống, cuối cùng không dám nói ra suy đoán của mình.

Đây cũng không phải nàng sợ bị phụ thân hoặc là những người khác trách cứ thậm chí xử phạt, mà sợ bởi vì chuyện này đưa tới các tộc khác bất mãn với U Thần Tộc, điểm này nàng đảm đương không nổi.

. . .

Thời gian nhoáng một cái lại qua hơn mấy tháng.

Lúc trước đánh một trận tại Hồng Loa hà cốc xong, Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh mặc dù trọng thương Chân Linh Cửu Linh Hỗ Sư Tộc, nhưng bản thân cũng đồng dạng tiêu hao thật lớn, cho nên việc đuổi giết Kim Đồng ngược lại chậm hơn rất nhiều, lại để cho Hàn Lập khó có được đoạn thời gian tương đối nhẹ nhõm.

Bất quá, thời gian nhẹ nhõm này cũng chỉ là nói về việc bí bách lúc trước bị Phệ Kim Tiên liều mạng đuổi giết đấy.

Trên thực tế, bởi vì càng lúc càng thâm nhập sâu trong Man Hoang giới vực, hoàn cảnh xung quanh cũng càng ngày càng phức tạp, như lúc đầu gặp phải dị thú cấp độ Sa thú hoặc Chương Ngư, ở đây chỗ nào cũng có, mà khí tức so với bọn chúng còn muốn cường đại hơn, tự nhiên cũng không hiếm thấy.

Cũng may đã có vết xe đổ, lại hiểu rõ hơn về hoàn cảnh phức tạp Man Hoang, Hàn Lập dựa vào thần thức khổng lồ của mình, vừa phát hiện liền chuyển hướng tránh xa, tuyệt đối không xâm nhập lãnh địa của chúng.

Nhưng dù vậy, cũng không cách nào tránh khỏi một ít hung thú chủ động giết đến tận cửa, nhưng mặc kệ khí tức chúng cường đại hay không, Hàn Lập cũng không nguyện dây dưa, sợ làm trễ nãi thời gian, chậm lại tốc độ.

Dù như thế, tốc độ của bọn hắn vẫn không thể tránh né việc chậm đi rất nhiều.

Một ngày này, trong đêm.

Giải Đạo Nhân khống chế bích ngọc phi xa, nhanh như tên bắn vụt qua một chỗ rộng lớn trên bình nguyên.

Hàn Lập thì khoanh chân ngồi ở phía sau phi xa, tay đang nắm một quả ngọc giản màu đen, vuốt ve nhẹ.

Lông mày hắn nhíu chặt, dường như đang suy nghĩ cái gì, lộ ra vài phần do dự.

Sau một lát, hắn thở nhẹ ra một hơi, nâng ngọc giản dán lên mi tâm.

Ngọc giản này ghi chép đúng là tầng thứ tư công pháp Luyện Thần Thuật, lúc trước sau khi đạt được tầng công pháp này hắn đã dốc lòng tìm hiểu một đoạn thời gian, giải quyết bản thân khỏi bị cắn trả, nhưng một mực không thể đại thành, vốn định vượt qua Man Hoang giới vực sẽ tìm một chỗ an ổn hảo hảo tu luyện.

Nhưng bây giờ, hắn lại không thể không bắt đầu sớm.

Bởi vì, thời điểm đối mặt đối thủ cường đại Phệ Kim Tiên Thái Ất Cảnh có thể nhiều ra một thủ đoạn bảo vệ tính mạng thì càng tốt, dù sao muốn trong thời gian ngắn tăng lên tu vi cảnh giới là rất khó, cần phải tìm hiểu công pháp Thần hồn để tìm cửa khẩu đột phá, có lẽ còn có cơ hội, dù sao thần hồn Phệ Kim Tiên này cũng là điểm yếu của nó.

Theo đó linh quang trên ngọc giản sáng rõ, thần sắc Hàn Lập dần dần bình tĩnh lại, chìm vào tư thế nhập định.

Kim Đồng ngồi ở mép phi xa, nghiêng người đưa lưng về phía hắn, hai chân thòng xuống phi xa đung đưa nhẹ nhàng.

Bởi vì Phệ Kim Tiên Thái Ất Cảnh kia dường như dần dần nhìn thấu được thủ đoạn lúc nàng trốn trong bụng Tỳ Hưu liền cải biến phương vị, nên lúc đó nó liền dứt khoát ở nguyên tại chỗ lẳng lặng chờ nàng đi ra lại tiếp tục đuổi theo. Cho nên hiện tại Hàn Lập cũng dứt khoát không để nàng trốn vào, mà là trong một ít thời khắc mấu chốt, mới chọn dùng phương pháp này.

Kể từ đó, nàng ngây ngốc thời gian bên ngoài lại càng lâu hơn.

Lúc này trên mặt Kim Đồng đã ít thấy vẻ vui vẻ như trước, thoạt nhìn như trong vòng một đêm lại lớn hơn rất nhiều, cũng trầm mặc hơn trước.

Bị một tử địch cường đại đuổi theo không chết không thôi lâu như vậy, tuyệt đối không phải là trải nghiệm thú vị gì cả.

Nàng cúi đầu quan sát dòng sông chảy uốn lượn dưới bình nguyên bên dưới, dưới ánh trăng chiếu rọi hiện ra từng vẩy cá giống như bạch quang, bỗng nhớ lại mình còn có một đống tinh thạch cũng đồng dạng loé sáng như vậy còn chưa có ăn xong, vội vàng lấy ra, cầm trên tay đưa lên miệng nhỏ bắt đầu gặm ăn, trên mặt lập tức lại nhiều ra một phần thỏa mãn.

Nửa đêm, trăng tròn sáng như tuyết treo trên không, đã không còn bị mây đen che khuất, càng trong trẻo vô cùng.

Quanh thân Hàn Lập đắm chìm trong ánh trăng, bên ngoài thân bao lấy một tầng quang mang mông lung, như phủ lên một tầng bạch quang có chút mơ hồ, nhìn qua ngược lại có vài phần nhu hoà.

Bất quá, lúc này thân hình hắn cũng hơi lay động, chỗ mi tâm dường như mở ra một con mắt khác, có từng sợi tơ óng ánh ra ra vào vào, lặp đi lặp lại, thoạt nhìn hết sức kỳ lạ.

Giải Đạo Nhân đứng ở phía trước phi xa đưa lưng về phía Hàn Lập, cảm nhận được sau lưng truyền đến chấn động cổ quái, nhịn không được quay đầu lại nhìn thoáng qua.

Gã khẽ cau mày, trong mắt hiện lên một tia lo lắng.

Lúc này Thần Thức Hàn Lập chấn động, dường như có chút bất ổn, giống như bong bóng khí không ngừng biến lớn lên rồi đột ngột co rút lại, hoặc như là một cái vòng đang không ngừng mở rộng ra rồi đột ngột rung động thu nhỏ lại.

Trên thực tế, lúc này trong thức hải Hàn Lập cũng đúng là như thế, chẳng qua là cảnh tượng nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Tất cả Thần Thức Lực trong thức hải hắn như thuỷ triều nhộn nhạo một hồi, chấn động càng lúc càng lớn, nhấc lên tầng tầng sóng gió động trời.

Một hồi lâu sau, Hàn Lập đột nhiên trợn hai mắt lên, hít một hơi mãnh liệt, kịch liệt thở dốc.

"Đại thúc, ngươi làm sao vậy, không sao chứ?" Kim Đồng ngồi ở một bên thấy vậy kinh hãi, vội thu chân lại, nhảy đến bên cạnh Hàn Lập hỏi.

Hàn Lập không trả lời ngay, có chút mệt mỏi thu ngọc giản màu đen vào, lật tay lấy ra một quả đan dược ăn vào, sau đó mới đưa tay lau mồ hôi trên trán.

"Ta không sao, chẳng qua vừa rồi tu luyện có chút nóng vội, chênh lệch một điểm nên gây ra rủi ro mà thôi." Hắn không giải thích cặn kẽ, chậm rãi nói ra.

Tầng thứ tư công pháp Luyện Thần Thuật, nội dung bên trong cũng không có nhiều chỗ tối nghĩa khó hiểu, nhưng tu luyện càng về sau thì mạo hiểm càng lớn, không nghĩ vừa rồi thức hải hắn lại nhấc lên phong bạo như vậy, rất dễ tẩu hỏa nhập ma.

"Vậy là tốt rồi. . . Vừa rồi động tĩnh của ngươi làm ta giật cả mình đấy." Kim Đồng cũng thở nhẹ ra một hơi nói.

"Có động tĩnh gì mới à?" Hàn Lập thu liễm suy nghĩ, hỏi.

"Nó vẫn bộ dạng như cũ, huênh hoang khoác lác đeo bám phía sau, lúc này có lẽ. . ." Kim Đồng vừa nói, vừa cẩn thận cảm thụ liên hệ với Phệ Kim Tiên kia, sắc mặt bỗng nhiên trở nên cực kỳ khó coi.

"Như thế nào? Nó đuổi sắp tới?" Thần sắc Hàn Lập biến đổi, biết xảy ra chuyện gì, nói gấp.

"Đại thúc, vừa rồi nó còn không có động tĩnh gì, giờ lại đột nhiên tăng tốc độ. . ." Kim Đồng lập tức nói.

"Đại khái khoảng bao nhiêu ngày có thể đuổi kịp chúng ta?" Hàn Lập trầm giọng hỏi.

"Không có mấy ngày, dựa theo tốc độ này. . . Tối đa mấy canh giờ liền đuổi kịp chúng ta." Khuôn mặt Kim Đồng khổ sở, nói ra.

"Giải đạo hữu, ngươi nghỉ ngơi một chút, phi xa giao cho ta điều khiển đi." Hàn Lập quay người lại nói với Giải Đạo Nhân.

Gã nghe vậy, gật đầu nhẹ, không nói lời nào, thân hình lóe lên, hóa thành một đạo kim quang bay vào trong tay áo Hàn Lập, biến mất không thấy.

Hàn Lập liếc qua Tiên Nguyên Thạch trên trận pháp phi xa, xem chừng tạm thời không cần bổ sung, liền khống chế phi xa, thúc giục nó, quang mang bỗng nhiên sáng rõ, cấp tốc lao về phía trước.

"Đừng lo lắng, ngươi vào trong bụng Tiểu Bạch trước, giấu kỹ khí tức của mình, chúng ta sẽ thay đổi phương hướng mấy lần, xem có thể vứt bỏ hắn hay không." Hàn Lập quay đầu nhìn thoáng qua Kim Đồng, trấn an nàng.

Kim Đồng gật đầu nhẹ, lấy Hồn Giáp Phù ra, đang muốn dán lên ót của mình, bàn tay không khỏi cứng đờ.

"Nó điên rồi sao? Rõ ràng đang thiêu đốt lực lượng Bản Nguyên, tốc độ tăng nhanh. . . Nếu như vậy, không tới ba canh giờ, nó có thể đuổi kịp chúng ta" nàng nhịn không được cả kinh kêu lên.

"Xem ra sự kiên nhẫn của nó cũng đã đến giới hạn . . ." Lông mày Hàn Lập cau lại nói.

Vừa dứt lời, tốc độ bích ngọc phi xa bỗng nhiên giảm đi, ngừng lại treo trên cao.

"Như thế nào dừng lại rồi, đại thúc. . ." Kim Đồng khó hiểu nói.

"Trước mắt trốn như vậy cũng không phải biện pháp, nhất định sẽ bị đuổi kịp đấy." Hàn Lập nhìn thoáng qua màn đêm âm trầm, nói ra.

"Thế nhưng Thời gian đạo văn của đại thúc ngươi còn chưa khôi phục hoàn toàn, chúng ta dùng cứng đối cứng với nó khẳng định không có bất kỳ phần thắng nào . . ." Kim Đồng kinh ngạc nói.

"Ai nói muốn cùng hắn đối cứng, chẳng qua là đổi biện pháp trốn mà thôi. Ngươi dán Hồn Giáp Phù lên, trốn vào bụng Tiểu Bạch đợi đi." Khuôn mặt Hàn Lập tươi cười, nói ra.

Kim Đồng lên tiếng, dán phù lên đầu mình.

Hàn Lập lập tức gọi Bạch Ngọc Tỳ Hưu ra, nuốt Kim Đồng đã hóa thành Kim sắc giáp trùng vào.

Thu hồi Bạch Ngọc Tỳ Hưu xong, lông mày Hàn Lập không khỏi nhíu một cái, nói lầm bầm một tiếng: "Tới thật nhanh. . ."

Lúc này không cần Kim Đồng cảm ứng, Phệ Kim Tiên kia đã xông vào phạm vi thần thức của hắn, khoảng cách giữa bọn họ đã rất gần.

Hàn Lập phất tay thu bích ngọc phi xa lại, hai mắt ngưng lại, trong đôi mắt sáng lên từng tia điện ngân sắc nhè nhẹ, hai tay nhanh chóng vũ động bấm pháp quyết.

Rất nhanh, quanh thân hắn sáng lên ngân sắc như tuyết, bắt đầu dây dưa mở rộng ra, ngưng tụ thành một tòa Ngân sắc lôi trận.

Theo một tiếng nổ vang, Ngân sắc lôi trận bỗng nhiên toả sáng hào quang, thân ảnh Hàn Lập cũng theo đó mơ hồ một cái, sau đó biến mất vô tung.
Chương 573: Theo đuổi không bỏ
27/11/18-21:09
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Không bao lâu sau khi thân hình Hàn Lập biến mất, từ chân trời xa xôi nào đó bỗng nhiên truyền đến một trận tiếng thét, ngay sau đó, một ít hào quang màu vàng nổi lên, nhanh chóng biến lớn, lướt gấp tới hướng bên này.

Đoàn hào quang màu vàng này cực kỳ chói mắt, tựa như một vòng kiêu dương, khiến cho sinh vật chung quanh căn bản không dám coi thường.

Ngay rìa quang mang sắc bén như lưỡi cưa, đúng là từng đạo quang diễm phun ra, những nơi đi qua, hư không nổi lên trận trận gợn sóng mắt thường có thể thấy được, tựa hồ muốn bị cắt đứt ra.

Cuối cùng, kim quang lơ lửng trong hư không ngay vị trí Hàn Lập đứng trước đó.

Theo tia sáng này dần dần giảm đi, một thân ảnh giáp trùng màu vàng to lớn từ đó hiện ra, hai cánh vỗ mạnh, chính là Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh vẫn luôn đeo bám không bỏ Hàn Lập kia.

Không biết có phải vì nguyên nhân thiêu đốt lực lượng bản nguyên hay không, hình thể nó so với lúc xuất hiện ở Hồng Loa hà cốc trước kia rõ ràng nhỏ hơn một vòng, nhưng khí diễm trên thân lại tăng lên mấy phần, đôi mắt băng lãnh, tràn đầy sát ý ngút trời.

Trước đây không lâu, nó nhận được tin tức từ Trùng tộc truyền đến, bát đại Thú tộc tập hợp lực lượng các tộc đột nhiên phản công quy mô lớn, dưới sự dẫn đầu của Thú Vương U Hộ, Chân Linh các tộc đều xuất hiện, giết đại quân Trùng tộc vốn khuyết thiếu thống soái là nó đến liên tục bại lui, tử thương vô số.

Đại quân Trùng tộc còn sót lại bắt đầu toàn diện lui về lãnh địa Trùng tộc, sau đó không thể tránh được bị Thú tộc xâm chiếm mảng lớn lãnh địa, cục diện tạo ra lúc trước thật tốt, giờ không còn sót lại chút nào.

Nhưng mà cho dù rơi vào tình trạng này, nó cũng không có ý định quay về Trùng tộc.

Hoặc có thể nói, sống chết của Trùng tộc đối với nó, tựa hồ cũng không bằng đồng loại vạn nhất phía trước.

Ngửi ngửi khí tức lôi điện còn sót lại trong không khí, Phệ Kim Tiên không tiếp tục truy tung nữa, mà lơ lửng ở nguyên chỗ điều tức khôi phục, kinh nghiệm nói cho nó biết, chỉ cần chờ tiểu gia hỏa kia lần nữa hiển lộ tung tích rồi lại truy đuổi, như vậy so với một trận phí công lầm phương hướng thì ổn thỏa hơn nhiều.

Ngoài ra, nó tin tưởng, loại không gian truyền tống giống như trốn chạy chi thuật này, tuyệt đối không có khả năng thi triển lâu dài.

Không bao lâu, nó có thể truy tung rồi xé nát đồng loại truy tung đã lâu kia, thôn phệ vào trong bụng.

. . .

Cùng lúc đó.

Một chỗ Man Hoang giới vực nào đó, trên không một vùng núi cao ngất, trong hư không đột nhiên truyền đến một trận rung động kịch liệt, vô số tia điện từ hư không mãnh liệt tuôn ra, ở trên không trung hình thành một toà lôi trận ngân quang cự đại.

"Xoẹt" một trận sấm sét vang dội!

Một bóng người từ đó thoáng hiện ra, lơ lửng giữa không trung, chính là Hàn Lập.

Hắn hít sâu một hơi, khiến cho lồng ngực phập phồng thoáng lắng lại mấy phần, sau đó bàn tay vung lên, lấy ra một tấm địa đồ bằng da thú, ánh mắt ngưng tụ, cẩn thận tra xét.

Sau một lát, hắn thu tấm địa đồ này lại, rồi lại lần nữa lấy ra một tấm khác xem xét.

Liên tiếp xem qua mấy tấm địa đồ, ánh mắt của hắn nhìn trái phải băn khoăn một lát, mặt lộ vẻ do dự.

Không bao lâu, tựa hồ đã phân biệt được phương hướng, Hàn Lập vung tay lên, lần nữa triệu hồi ra bích ngọc phi xa, khống chế bay thẳng về phía trước.

Ước chừng nửa canh giờ sau, hắn mới ngừng phi xa lại, bàn tay vung lên, bạch quang lóe lên, Bạch Ngọc Tỳ Hưu bị hắn triệu hoán ra.

Rất nhanh, Kim Đồng cũng bay từ trong miệng Bạch Ngọc Tỳ Hưu ra.

Khuôn mặt nhỏ của nàng hơi trắng một chút, nhìn chung quanh đánh giá một lát, phát hiện mình đang lơ lửng trên không một đỉnh núi trắng như tuyết, nhìn qua Hàn Lập dò hỏi: "Đại thúc, chúng ta đang ở đâu?"

"Khu vực này không có trên địa đồ Thú tộc đưa chúng ta, ta nghĩ là đã rời xa khu vực Trùng tộc, hơn phân nửa là đã tiến nhập sâu vào Man Hoang rồi." Ánh mắt Hàn Lập nhìn phương hướng vừa đi qua, nói như thế.

"Đã chạy xa như thế. . ." Kim Đồng tự lẩm bẩm.

"Hiện tại thần thức của ta đã không cách nào cảm ứng được mảy may tên kia, ngươi thử cảm ứng một chút, xem có thể nhận biết khoảng cách cùng phương vị của hắn không?" Hàn Lập thu hồi ánh mắt, nhìn về phía Kim Đồng hỏi.

Kim Đồng nghe vậy, lập tức nhắm hai mắt lại, cẩn thận cảm ứng.

"Khoảng cách đã rất xa, mặc dù còn có liên hệ, nhưng yếu hơn nhiều so với trước đó." Sau nửa ngày, nàng mới mở hai mắt ra, trong mắt lóe lên một tia kinh hỉ, nói ra.

"Chúng ta tuyệt đối không được chủ quan, theo tình huống trước đây, tên kia sẽ không từ bỏ ý định. Tiểu Bạch, ngươi có biết nơi này không?" Hàn Lập lắc đầu, nhìn thoáng qua bốn phía rồi hỏi Tỳ Hưu.

"Tựa hồ cực kỳ lâu trước kia đã từng tới một lần, cụ thể không nhớ rõ lắm. Dù sao Man Hoang quá lớn, địa hình giống nhau cũng rất nhiều, bất quá dựa theo lời chủ nhân ngươi nói, nếu thật đã rời khu vực hai tộc Trùng Thú, nơi này xác thực xem như chính thức xâm nhập Man Hoang, dấu vết Nhân tộc sẽ càng ngày càng ít." Tỳ Hưu nghiêng đầu suy nghĩ, nói như thế.

"Xem ra mức độ nguy hiểm nơi này cũng sẽ gia tăng không ít, trước mắt đã không có đường rút lui, chỉ có thể tiếp tục chạy về phía trước. Dựa theo suy đoán của ta, phương hướng hẳn là sẽ không sai, chỉ cần đi thẳng, cuối cùng có thể đến Hắc Sơn Tiên Vực. Kim Đồng, tạm thời ngươi không cần về trong bụng Tiểu Bạch, thời khắc chú ý đến động tĩnh Phệ Kim Tiên kia, một khi nó không tiếc thiêu đốt bản nguyên lần nữa đuổi tới, phải kịp thời báo cho ta." Hàn Lập gật đầu nhẹ, nói như thế.

"Yên tâm đi đại thúc, giao cho ta là tốt rồi." Kim Đồng vỗ vỗ bộ ngực, bảo đảm nói.

Hàn Lập vung tay lên, gọi ra Giải Đạo Nhân, dặn dò: "Trong khoảng thời gian tiếp theo phải làm phiền ngươi khống chế phi xa, ta muốn điều tức một hồi, sau đó sẽ tiếp tục tu luyện Luyện Thần Thuật."

Giải Đạo Nhân tự nhiên không có dị nghị, gật đầu.

Phân việc xong hết thảy, Hàn Lập đi về phía sau phi xa, lật tay lấy ra một viên đan dược ăn vào, khoanh chân ngồi xuống, sau đó nhắm mắt điều tức.

. . .

Thời gian nhoáng một cái, lại qua hơn hai mươi ngày.

Giờ phút này, Hàn Lập đang khống chế bích ngọc phi xa, bay qua trên không một mảnh rừng rậm sinh trưởng vô số cổ mộc cao hơn ngàn trượng.

Bỗng nhiên khoé mắt hắn loé lên liếc qua, liền thấy giữa chạc cây xanh biếc phía dưới mơ hồ có từng toà kiến trúc cao lớn bằng đá ẩn giấu ở trong đó.

Trong lòng của hắn tò mò, một tay thúc giục ngừng phi xa, ánh mắt quét qua, tra xét rõ ràng, mới phát hiện phía dưới lại có một toà cổ thành cự đại được xây bằng đá.

Kiến trúc kiểu dáng toà cổ thành này khác hoàn toàn với các nơi Tiên vực, cũng mười phần khác lạ với các bộ lạc Thú tộc, gồm nhiều cự thạch khổng lồ xây chồng lên, phía trên điêu khắc các loại đồ án dị thú cổ quái, ở trong đó có tượng chim thú thân người sinh trưởng bốn tay, lại có hai đầu cộng sinh trên một cơ thể, có pho tượng phía trên mọc ra cánh tay xà nhân, cũng có các loại pho tượng có hai mắt vô cùng lớn, hốc mắt khổng lồ nhô ra như đầu lâu . . . Muôn hình muôn vẻ.

Bất quá, trên những kiến trúc này, phần lớn đều sinh ra rong rêu màu xanh lá thật dày, rất nhiều khu vực đều đã tổn thương đổ sụp, bên trong âm u đầy tử khí, đã không còn một chút ba động linh lực, cũng không có khí tức vật sống, rất là yên tĩnh.

Đứng từ xa tra xét sau một lát, Hàn Lập quyết định vẫn không nên làm tình hình phức tạp, thừa dịp Thái Ất cảnh Phệ Kim Tiên kia còn không có đuổi kịp, tiếp tục lên đường.

Nhưng lúc này, dây chuyền bạch ngọc ở đai lưng hắn đột nhiên loé lên quang mang, hóa thành Bạch Ngọc Tỳ Hưu như một con khuyển, há miệng nói với Hàn Lập: "Chủ nhân, phía dưới khu cổ thành kia có giấu trọng bảo, ta ngửi thấy khí tức bảo vật!"

"Có bảo vật, bảo vật gì? Ở đâu?" Kim Đồng vốn mặt ủ mày chau ngồi sau phi xa, nghe được lời này lập tức tinh thần tỉnh táo, bò lên, vội vàng hỏi.

"Lão đại. . . Bảo vật này giấu dưới mặt đất trong thành, bởi vì có cấm chế đặc thù che đậy, vị trí cụ thể ta không cách nào dò xét được, đến tột cùng là bảo vật gì, thì càng không thể nào biết được. Nhưng nhìn nó phát ra ba động đặc thù, hiển nhiên không phải vật tầm thường." Tiểu Bạch đầu tiên có chút bất đắc dĩ thở dài, nhưng nói xong lời cuối cùng, trên mặt lại tràn đầy vẻ hưng phấn.

"Bị chút cấm chế cách trở đã không dò ra được, ngươi làm sao lại vô dụng như vậy! Ngươi cố gắng thử một chút, nhìn xem có giống cấp bậc cái lò lúc trước ta ăn hay không?" Kim Đồng căn bản không nghe lọt tai Bạch Ngọc Tỳ Hưu nói, lại hỏi.

"Mặc kệ là cái gì, bây giờ chúng ta không có thời gian dây vào, một khi cấm chế trong thành này phát động, bị khốn trụ sẽ kìm bước chân, thời điểm Phệ Kim Tiên đuổi tới thì muốn đi cũng không được." Vẻ mặt Hàn Lập nghiêm túc nói.

Nghe lời ấy, trong mắt Tiểu Bạch cùng Kim Đồng đồng dạng hiện lên vẻ thất vọng, đặc biệt là Tiểu Bạch, thần sắc thậm chí có chút ai oán.

"Trong khoảng thời gian này mặc dù không có sóng gió gì lớn, nhưng như vậy càng phải cẩn thận . Chờ sau này có cơ hội, lại đến nơi đây tầm bảo, việc này coi như xong." Hàn Lập thấy vậy, vừa cười vừa nói.

"Ở Man Hoang nơi này hồi lâu, thật vất vả mới có cơ hội một lần thi thố tài năng, kết quả vẫn là không dùng được. . . Chủ nhân, chỉ cần để cho ta vào trong cổ thành, không dùng đến một cái. . . Nửa canh giờ, ta liền có thể xác định vị trí cụ thể bảo vật, thậm chí còn có thể tìm ra con đường ngắn nhất để lấy bảo vật, chúng ta có thể thử một lần hay không. . ." Bạch Ngọc Tỳ Hưu vẫn còn chút khôngmuốn, đứng tại rìa phi xa, nhìn di tích cổ thành phía dưới, khẩn cầu.

Hàn Lập nghe vậy, đuôi lông mày hơi động một chút.

Đối với bảo vật thế gian, người tu hành nào lại không yêu thích, huống hồ lại lọt vào pháp nhãn Bạch Ngọc Tỳ Hưu, nó cấp thiết muốn đào lấy bảo vật như vậy, hắn làm sao lại không động tâm, chỉ là hiện tại hoàn toàn không phải là thời cơ tốt để đào lấy bảo vật mà thôi.

Lúc hắn đang muốn mở miệng nói, thần sắc Kim Đồng đột nhiên biến đổi, mở miệng kêu lên: "Đại thúc không xong! Nhanh, nhanh!"

"Chủ nhân không xong? Chủ nhân không phải vẫn đang tốt sao?" Tỳ Hưu nao nao.

"Chuyện gì xảy ra, ngươi từ từ nói." Trong lòng Hàn Lập tựa hồ dự cảm được cái gì, nói như thế.

"Tên kia lại tới! Lần nữa lại thiêu đốt lực lượng bản nguyên, đuổi theo chúng ta, mà tốc độ so với trước đó còn nhanh hơn không ít!" Kim Đồng lo lắng nói.

"Ngươi trước tránh một chút." Hàn Lập không chút do dự, quyết định thật nhanh nói.

Kim Đồng gật đầu nhẹ, tay thuần thục lấy ra Hồn Giáp Phù dán lên, hóa thành một kim sắc giáp trùng, bay vào trong bụng Tiểu Bạch.

Hàn Lập thu hồi cả Bạch Ngọc Tỳ Hưu và bích ngọc phi xa, tia điện quanh thân phun trào, lần nữa hóa thành một toà lôi trận cự đại, trong một tiếng oanh minh kịch liệt, truyền tống rời khỏi nơi đây.
Chương 574: Gần như cực hạn
27/11/18-21:20
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Trên không một đại hạp cốc Man Hoang, hư không chợt chấn động kịch liệt, từng đạo lôi điện màu bạc như trường xà hiển hiện ra, sau đó ở giữa không trung ngưng tụ thành một lôi điện pháp trận.

Một âm thanh lôi điện nổ mạnh, thân ảnh Hàn Lập hiện ra trong lôi trận.

Ánh mắt của hắn quét qua khắp nơi, đồng thời phất tay gọi ra bích ngọc phi xa, hai tay bấm niệm pháp quyết, phi xa lập tức hóa thành một bóng xanh, phóng về phía trước nhanh vô cùng.

Làm xong hết thảy, hắn gọi Giải Đạo Nhân ra, phân phó gã điều khiển phi xa, bản thân lại khoanh chân ngồi xuống bên cạnh, tiếp tục tu luyện Luyện Thần Thuật.

Hư không cách Hàn Lập không biết bao nhiêu vạn dặm, Phệ Kim Tiên Thái Ất Cảnh tản mát ra kim quang chói mắt như kiêu dương, phi độn về phía trước với tốc độ nhanh như điện, trong mắt chớp động kim quang.

So với sự tức giận trước đây, bây giờ nó đã tỉnh táo hơn nhiều.

Hiển nhiên đối với việc che giấu khí tức của đồng loại kia, cử động độn tốc khi nhanh khi chậm, nó đã tập mãi thành thói quen, hơn nữa bản thân đã có đối sách, đó là cứ đuổi theo không ngừng.

Lấy tu vi Thái Ất của nó, tăng thêm lực lượng thân thể đặc thù, tiêu hao Bản Nguyên lực lượng bậc này không đáng kể chút nào.

. . .

Hơn nửa tháng sau.

Phệ Kim tiên Thái Ất cảnh lại tới gần, Hàn Lập đành phải không tiếc pháp lực thi triển lôi quang pháp trận, Truyền Tống chạy trốn.

. . .

Nửa năm sau, bên trong một vụ hải màu xám vô biên, bích ngọc phi xa đang phi độn nhanh chóng về phía trước.

Dường như sóng dữ cuồn cuộn trên vụ hải màu xám ảnh hưởng thật lớn tới tốc độ phi xa.

Có hơn mười hung thú màu xám giống như Tích Dịch đuổi sát phía sau phi xa, mỗi một đầu đều tản mát ra khí tức khổng lồ cấp độ Kim Tiên, trong đó có một đầu Tích Dịch màu xám có hình thể lớn gấp đôi so với hung thú khác, thình lình đạt đến cấp độ Thái Ất.

Trong miệng những hung thú Tích Dịch này phát ra tiếng gầm rú hưng phấn, giữa miệng lớn dính máu phun ra từng cột sáng màu xám chói mắt, đánh về hướng bích ngọc phi xa phía trước.

Mặt Hàn Lập trầm như nước, kiệt lực thúc giục phi xa tiến lên, đồng thời tận lực tránh né cột sáng màu xám đánh tới.

Kim Đồng, Tỳ Hưu, Giải Đạo Nhân đứng ở phía sau phi xa, ngăn cản một ít cột sáng màu xám rơi xuống.

Cách trăm vạn dặm phía sau phi xa, một đoàn kim quang chói mắt như điện đuổi theo.

. . .

Hai năm sau.

Trong một mảnh sa mạc màu vàng, cuồng phong gào thét, khắp nơi đứng vững từng trụ vòi rồng vừa thô vừa to vô cùng, liền trời tiếp đất, du động quét sạch ra bốn phía.

Bên trong lốc xoáy có từng đạo hoàng mang chớp động, phát ra trận trận tiếng sấm làm cho người ta sợ hãi, những nơi đi qua hư không rung động lắc lư, từng vòng không gian chấn động điên cuồng cuốn ra bốn phía.

Có khi hai đạo lốc xoáy cự đại va chạm vào nhau, trong hư không trực tiếp hiện ra từng vết nứt không gian.

Một đoàn độn quang lục sắc cùng một đoàn kim quang, một trước một sau đuổi nhau trong sa mạc, song phương đều kiệt lực tránh những lốc xoáy kia, khó khăn xuyên thẳng qua tiến lên.

Tốc độ kim quang rõ ràng nhanh hơn nhiều so với lục sắc độn quang phía trước, rất nhanh rút ngắn khoảng cách song phương còn khoảng vạn dặm.

Lục sắc độn quang phía trước chợt hiện ra từng đạo lôi điện màu vàng, ngưng tụ thành một cái pháp trận lôi điện màu vàng.

Một âm thanh lôi điện nổ vang, Lục sắc độn quang biến mất vô tung.

. . .

Cứ thế đuổi trốn trốn đuổi liên tục, đảo mắt thời gian đã qua hơn mười năm.

Một chỗ Man Hoang, trên không một mảnh đầm lầy vô biên, một quang đoàn lục sắc hơi tối nhanh chóng tiến lên phía trước.

Quang đoàn này mặc dù là Lục sắc, nhưng màu sắc cũng không chỉ có một, mà là lục đậm, xanh nhạt, xanh biếc, màu xám tro, các loại lục sắc bất đồng giao hòa cùng một chỗ.

Nhiều màu sắc hỗn tạp như vậy, lại quỷ dị, khiến cho quang đoàn trở nên vô cùng tầm thường, hơn nữa hoà cùng một thể với hư không chung quanh, làm cho người ta rất khó phát hiện sự hiện hữu của nó.

Bên trong quang đoàn u tối là một chiếc Lục sắc phi xa, đám người Hàn Lập đang ở trên đó.

Màu sắc phi xa bất đồng so với trước kia, nguyên bản thân xa xanh tươi như nước, bây giờ lại có màu lục sắc khó coi, giống với quang đoàn chung quanh, thoạt nhìn tựa như bôi lên cái gì đó.

Tầng tài liệu này tuy rằng khó coi, nhưng tản mát ra hoa lục quang mang, hầu như che lại chấn động linh lực do phi xa tản mát ra, lục giác pháp trận trên phi xa tản mát ra chấn động linh lực mãnh liệt cũng bị che lại.

Tầng tài liệu hoa Lục sắc này là Hàn Lập ngẫu nhiên lấy được từ một loại nhựa cây linh thụ tại một bộ tộc Man Hoang, những năm này trốn trối chết đã giúp cho hắn giảm bớt đi rất nhiều phiền toái.

Bây giờ sắc mặt Hàn Lập có chút khó coi, hai tay bấm niệm pháp quyết, kiệt lực điều khiển phi xa nhanh chóng tiến lên.

Bên cạnh hắn, sắc mặt Kim Đồng tái nhợt, tay cầm một kiện Linh Bảo gặm ăn khôi phục.

Tỳ Hưu nằm ở bên kia, bạch quang trên thân mơ hồ, hiển nhiên cũng đang điều tức khôi phục.

"Chỉ kém mười mấy vạn dặm nữa." Kim Đồng đột nhiên ngẩng đầu, nói ra.

Nó nói không đầu không đuôi, nhưng Hàn Lập hiển nhiên minh bạch ý tứ gì.

Hắn nhìn lại đằng sau một cái, trong mắt loé lên lam mang, sau đó quay người lại, hít sâu một hơi, mười ngón tay động liên tục.

Từng đạo lôi điện màu vàng bắn ra, chung quanh phi xa hình thành một cái lôi điện pháp trận, vô số phù văn lôi điện màu vàng nhảy lên trong đó.

Một âm thanh sét đánh nổ mạnh động trời, lôi điện pháp trận bỗng nhiên sáng ngời, đám người Hàn Lập cùng phi xa trong pháp trận lóe lên biến mất vô tung.

Sau khi đám người Hàn Lập biến mất một lát, một đoàn kim quang từ đằng xa bắn tới nhanh như điện, treo dừng trên không ngay chỗ phi xa Hàn Lập biến mất.

Kim quang thu vào, một kim sắc giáp trùng cực lớn hiển hiện ra, đúng là Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh.

Hai mắt nó nhìn chung quanh, cười lạnh một tiếng, kim quang trên thân cuồn cuộn một hồi, tiếp tục bắn về phía trước.

Cùng lúc đó, hư không trên một mảnh núi rừng rậm rạp cách đó trăm vạn dặm chấn động, một đoàn lôi quang màu vàng hiển hiện ra, sau đó nhanh chóng khuếch tán ra chung quanh, hình thành một cái lôi trận màu vàng.

Đám người Hàn Lập cùng Lục sắc phi xa mơ hồ hiển hiện ra.

Hàn Lập phất tay đánh ra một đạo pháp quyết, Lục sắc phi xa tản mát ra hào quang lập tức cuồn cuộn bay vọt, sau đó tiếp tục phi độn về phía trước.

Tuy rằng lần nữa kéo ra khoảng cách với Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh, nhưng trên mặt hắn không buông lỏng chút nào, lông mày ngược lại càng nhăn chặt hơn.

Mười mấy năm qua, hắn dùng hết toàn lực chạy trốn trối chết, ngoại trừ Phệ Kim Tiên Thái Ất sau lưng như giòi trong xương, đồng dạng cũng đủ loại nguy cơ không ngừng.

Bị các loại hung thú Man Hoang chiếm giữ đuổi theo không nói, ngẫu nhiên còn tao ngộ một ít Chân Linh Man Hoang có thực lực khủng bố, ngoài ra còn nhất thời vô ý ngộ nhập các loại hiểm địa.

Nếu không phải thần thức hắn cường đại, tu luyện lại là Thời Gian pháp tắc, trên thân bảo vật rất nhiều, còn có Kim Đồng, Tỳ Hưu tương trợ, chỉ sợ không đợi Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh đuổi giết, sớm đã chết bên trong Man Hoang rồi.

Đương nhiên, trong những nguy hiểm này, thì Phệ Kim tiên Thái Ất Cảnh vẫn là uy hiếp lớn nhất.

Cho đến ngày nay, hắn đã sử dụng toàn bộ thủ đoạn, thậm chí vận dụng pháp trận bộ Câu lôi mộc truyền dẫn cự ly viễn siêu kia, hoặc dựa vào một ít hiểm địa ý đồ vây khốn Phệ Kim tiên Thái Ất.

Thế nhưng thủ đoạn của Phệ Kim tiên Thái Ất cảnh kia cũng không kém, hung thú ven đường căn bản không tạo thành uy hiếp với nó, các thủ đoạn Hàn Lập sử dụng cũng đều bị hóa giải, hơn nữa thiếu chút nữa bị đuổi kịp không chỉ một lần.

Mỗi lần bị truy bức đến nguy cấp, Hàn Lập liền vận dụng lôi quang pháp trận đào tẩu, tranh thủ thời gian.

Hắn thân phụ lực lượng Lôi Bằng huyết mạch, lại có Ích Tà Thần Lôi trong Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, còn có Giải Đạo Nhân tương trợ, dưới tình huống Tiên Nguyên thạch không thiếu, lực lượng lôi điện trong cơ thể còn có thể miễn cưỡng chèo chống.

Nhưng dù vậy, cũng có thời điểm phải hao hết sạch.

Tuy rằng mỗi lần Hàn Lập thi triển lôi quang pháp trận, sau đó đều kiệt lực khôi phục, nhưng Tiên Linh Lực chuyển hóa thành lực lượng lôi điện tốn thời gian khá lâu, hắn toàn lực ứng phó, vẫn là nhập không đủ xuất.

Thực tế thời gian gần đây, Phệ Kim tiên Thái Ất tựa hồ đoán được tình huống trong cơ thể Hàn Lập, đuổi theo càng sát, hắn phải lật đật thúc giục pháp trận, lực lượng lôi điện trong cơ thể hắn đã tới đáy.

Cứ tiếp tục như thế, không bao lâu nữa, lực lượng lôi điện sẽ dùng hết.

Hàn Lập thở dài, trên thân tản mát ra kim quang chói mắt.

Giữa kim quang, Chân Ngôn Bảo Luân hiển hiện ra.

Từng đoàn Thời gian đạo văn ở phía trên chớp động, trong đó hơn phân nửa đã khôi phục sáng ngời.

Hàn Lập thấy vậy, rốt cuộc trong mắt hiện lên một tia yên tâm, có những Thời gian đạo văn này, dù Phệ Kim tiên Thái Ất kia đuổi kịp, cuối cùng hắn cũng có một phần lực lượng.

"Đại thúc, ta tốt rồi." Vào thời khắc này, Kim Đồng một bên chợt đứng lên.

Hàn Lập nghe vậy, ngừng điều khiển phi xa, đứng thẳng lên, Giải Đạo Nhân ở một bên tiến lên thay thế.

Kim Đồng đi đến bên cạnh Hàn Lập, khoanh chân ngồi xuống.

Hàn Lập đặt một bàn tay lên mi tâm Kim Đồng, trong miệng nói lẩm bẩm.

Chỗ mi tâm hắn hiện ra một tầng tinh quang, theo hắn tụng đọc chú ngữ, dần dần trở nên sáng ngời, hơn nữa chạy dọc theo thân thể của hắn chảy ra, từ lòng bàn tay dung nhập vào đầu Kim Đồng.

Trên trán Kim Đồng hiện ra từng đạo Linh văn óng ánh, hơi hơi sáng lên, tản mát ra chấn động khí tức thần hồn nhàn nhạt.

Sau một lát, Hàn Lập buông bàn tay xuống.

Trên trán Kim Đồng hiện ra một bộ hoa văn giống như mây mù, tương tự với Hồn giáp phù ngày trước sử dụng.

Bởi vì Hồn giáp phù cần một ít linh tài hi hữu đẳng cấp cao, giá cả đắt đỏ, tuy thân gia Hàn Lập cự phú, nhưng quanh năm suốt tháng mua sắm cũng có chút không chịu nổi, vì vậy về sau hắn dốc lòng nghiên cứu phù này, phát hiện nguyên lý Hồn giáp phù là thông qua bí thuật ngưng tụ lực lượng thần thức thành thực chất, sau đó chuyển hóa thành một loại hình thái bảo hộ, phong vào bên trong phù lục, cung cấp cho người khác sử dụng.

Hắn nghiên cứu ra một ít manh mối phù này, sau đó lập tức thử luyện chế.

Ngoài ra, những năm này hắn rãnh rỗi không làm gì cũng toàn lực tu luyện tầng thứ tư Luyện Thần Thuật.

Không biết có phải là hắn thật sự thích hợp tu luyện Luyện Thần Thuật, hay là những năm qua lúc nào cũng ở trong tình trạng nguy hiểm, kích phát tiềm lực của hắn, tầng thứ tư Luyện Thần Thuật tiến triển nhanh chóng, hiện tại đã tiếp cận đại thành, thần thức lần nữa cường đại hơn gấp bội.

Bây giờ lực lượng thần thức của hắn vô cùng cường đại, tâm tư cũng cực kỳ nhạy bén, tận lực bắt chước, tuy rằng bản thân không thể chế tạo ra Hồn giáp phù, nhưng cũng đã có thể tạo ra phòng hộ thần hồn cho Kim Đồng.

Kim Đồng mở to mắt, thân hình nhoáng một cái hóa thành một đạo kim quang, bay vào trong bụng Tỳ Hưu.

Hàn Lập tiếp nhận phi xa từ tay Giải Đạo Nhân, lập tức cải biến phương hướng, vội vã bay đi.

Hư không trăm vạn dặm phía sau, Phệ Kim Tiên Thái Ất lần nữa mất đi cảm ứng với Kim Đồng, trong miệng khẽ hừ một tiếng, cũng không lo lắng chút nào.

Nó có thể cảm ứng được, những người phía trước đã gần như cực hạn, chỉ cần lại thêm một phần lực là sẽ đuổi kịp đối phương.

Nghĩ đến đây, kim quang trên thân nó lần nữa trở nồng đậm lên vài phần, phi độn với tốc độ nhanh hơn trước.

Chương 575: Tuyệt cảnh
27/11/18-21:40
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân tông
Nguồn: bachngocsach.com

Trong nháy mắt, lại mấy tháng trôi qua.

Một chỗ trên sa mạc Man Hoang, một chiếc phi xa tựa như một đạo lục sắc nhanh như tia chớp, từ không trung chợt lóe lên, biến mất cuối chân trời.

Trên phi xa, thần sắc Hàn Lập ngưng trọng, hai tay như bánh xe bấm niệm pháp quyết liên tục.

Giải Đạo Nhân và Tỳ Hưu đứng hai bên hắn, mỗi người phát ra một đạo hoàng quang và một đạo bạch quang, dung nhập vào trong cơ thể Hàn Lập.

Tuy nét mặt Hàn Lập không có gì dị thường, nhưng kỳ thật trong lòng có vài phần bực bội.

Trong một tháng nay, Phệ Kim Tiên Thái Ất kia như nổi điên, điên cuồng đuổi theo, cũng không biết là vận dụng thủ đoạn gì, tốc độ so với trước đây còn nhanh hơn không ít, dồn ép hắn hầu như không thở nổi.

Trong thời gian ngắn, hắn liền thi triển lôi quang pháp trận đào tẩu, cho đến nay lực lượng lôi điện trong cơ thể rốt cuộc đã tiêu hao hết.

Giờ phút này đầu Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh kia ở phía sau nhanh chóng đuổi theo, cách xa nhau bất quá chưa đến mười vạn dặm. Hiện tại Kim Đồng đang ở trong cơ thể Tỳ Hưu, bọn hắn tạm thời không có nguy hiểm gì, nhưng một khi nàng đi ra, chắc chắn trong thời gian ngắn sẽ bị đuổi kịp.

Nhưng mà, bây giờ Kim Đồng tiến vào cơ thể Tỳ Hưu đã vượt qua nửa canh giờ.

Nói cách khác, không tới một khắc đồng hồ nữa, chỉ sợ bản thân sẽ trực diện đối đầu với một cường địch có tu vi viễn siêu hơn mình một đại cảnh giới.

Rơi vào tình thế tuyệt cảnh, Hàn Lập cũng không mất đi tỉnh táo, lúc này thần trí của hắn lan ra, thời khắc cảm ứng tình huống chung quanh, đồng thời ý niệm trong đầu nhanh quay ngược trở lại, suy nghĩ gấp kế sách đối địch.

"Ồ "

Đột nhiên trong miệng Hàn Lập phát ra một tiếng kêu nhẹ, ánh mắt nhìn xuống một chỗ phía dưới.

Lúc này phi xa đã nhanh chóng rời khỏi mảnh sa mạc, phía dưới là một sơn mạch màu xanh liên miên, bất luận mặt đất hay là núi đá, đều có màu xanh trong suốt, có chút kỳ lạ.

Không chỉ như thế, thiên địa linh khí nơi này so với nơi khác thì nồng đậm hơn nhiều.

Hàn Lập thấy vậy, trong mắt hiện lên vẻ vui mừng.

Dựa theo kinh nghiệm những năm này của hắn, nơi có Linh khí nồng đậm như thế, tất nhiên sẽ có sinh linh cường đại nào đó chiếm giữ, nói không chừng lại có một bộ tộc Man Hoang cường đại nào đó, trong đó lại cho mình cơ hội thoát thân không chừng.

Nghĩ đến đây, Hàn Lập lập tức thúc giục luyện Thần Thuật, kiệt lực thả thần thức ra, khuếch tán ra bốn phương tám hướng.

Vào thời khắc này, sắc mặt Tỳ Hưu khẽ động, miệng trương lên.

Một đạo kim quang từ trong bắn ra, hóa thành thân ảnh Kim Đồng.

Giờ phút này kim quang bên ngoài thân nàng ảm đạm, khuôn mặt nhỏ trắng bệch, khóe miệng cũng lộ ra một vết máu, khí tức cũng rất là hỗn loạn, hiển nhiên là đạt đến cực hạn không chịu nổi mới bay ra ngoài.

"Đại thúc, ta thật sự kiên trì không nổi nữa. . ." Kim Đồng có chút suy yếu nói.

"Không sao, ngươi nghỉ ngơi trước, ta nghĩ biện pháp khác." Hàn Lập chứng kiến bộ dạng Kim Đồng lúc này có chút đau lòng, phất tay lấy ra một đống Linh Bảo, đặt bên cạnh Kim Đồng.

Kim Đồng miễn cưỡng gật đầu, ngồi xuống, nắm một kiện Linh Bảo nhét vào trong miệng.

Hàn Lập hít sâu một hơi, kiệt lực thúc giục phi xa tiến lên, thần thức tìm kiếm cảnh vật chung quanh, ý đồ tìm một ít cơ hội thoát thân.

Chung quanh ngọn núi màu xanh như rừng, Linh khí tuy rằng nồng đậm, lại không có chỗ nào kỳ hiểm để có thể lợi dụng, càng không có bóng dáng tộc quần cường đại.

Hắn không ngừng phi độn về phía trước, trái tim dần dần trầm xuống.

. . .

Phía sau khoảng mười vạn dặm, một đoàn kim quang nhanh chóng vô cùng đuổi theo phía trước.

Giữa kim quang, hai con mắt Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh nhìn về phía trước, chớp động lên từng trận kim quang lạnh như băng, trong đó sát ý đậm đặc, làm cho người ta không rét mà run.

Kim quang quanh người nó càng ngày càng đậm, như từng đám kim sắc hỏa diễm thiêu đốt hừng hực, tốc độ thình lình lại nhanh hơn vài phần.

Giờ phút này nó cảm ứng rõ ràng, khoảng cách giữa bản thân và mục tiêu phía trước đang được rút ngắn nhanh chóng.

Vào thời khắc này, một chỗ sâu trên vách đá trong ngọn núi sơn mạch màu xanh, ánh sáng màu xanh chớp động, thạch bích vậy mà bắt đầu vặn vẹo, hóa thành một gương mặt cực lớn, nhìn lại phía Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh.

Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh tựa hồ nhìn như không thấy, đến lúc này chỉ cần kẻ khác không chủ động xuất thủ, nó tự nhiên là tránh được nên tránh, tuyệt sẽ không chủ động đi trêu chọc.

Kim quang quanh thân nó cuồn cuộn, tốc độ càng lúc càng nhanh, hóa thành một đạo kim tuyến thẳng tắp nhoáng một cái bay qua vách núi đá, không lưu lại chút nào.

Thời gian trôi qua từng chút, rốt cuộc cuối tầm mắt nó xuất hiện một đoàn lục quang, đang trốn chạy về phía trước, nhưng tốc độ so với nó thì chậm hơn nhiều.

Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh thấy tình hình này, ánh mắt lộ ra vẻ hưng phấn khó nói lên lời, trong miệng phát ra một tiếng tiêm minh xuyên thủng mây xanh, kim quang quanh người lại đậm đặc, tốc độ lần nữa gia tăng.

Kim ảnh lóe lên, sau mấy hơi thở lúc liền xuất hiện ở phía sau lục quang.

Giữa lục quang, đúng là một cỗ Lục sắc phi xa, trên xe đứng đó mấy thân ảnh, chính là Hàn Lập, Giải Đạo Nhân, Kim Đồng cùng với Tỳ Hưu.

Chứng kiến Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh xuất hiện, trên mặt tất cả mọi người, kể cả Hàn Lập, tràn đầy vẻ sợ hãi.

Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh chứng kiến thần tình mấy người lúc này, trong lòng chẳng biết tại sao, xuất hiện một loại khoái cảm thật lớn.

Nó há miệng lớn, một cột sáng màu vàng vừa thô vừa to hung hăng bắn ra, lóe lên xuất hiện phía sau Lục sắc phi xa, hung hăng oanh kích xuống.

Trên phi xa, quanh người Hàn Lập sáng lên rực rỡ.

Lục sắc phi xa tản mát ra lục quang cũng sáng lên mãnh liệt, quay tít một vòng, lại lăng không lướt ngang ra bên cạnh vài dặm, hiểm hiểm tránh thoát cột sáng màu vàng.

Nhưng vào thời khắc này, cột sáng màu vàng chợt vỡ ra, hóa thành ngàn vạn sợi dây nhỏ kim quang, như vô số phi kiếm màu vàng, bọc lại lục sắc phi xa, mãnh liệt xoắn một cái.

"Ầm" một tiếng!

Lục sắc phi xa bạo liệt ra, hóa thành một đoàn lục quang chói mắt.

Tiếp theo bên trong loé lên kim quang, một đạo thanh sắc cầu vồng từ giữa lục quang bắn ra như điện, chạy trốn về phía xa.

Phệ Kim Tiên cười dữ tợn một tiếng, chân trước quơ mãnh liệt về phía trước.

"Phần phật" một tiếng!

Một đạo lưỡi dao màu vàng khổng lồ dài gần nghìn trượng lăng không hiển hiện ra, chém xuống đạo thanh sắc cầu vồng.

Lưỡi dao khổng lồ này có hình dáng quái dị, độ cong uốn lượn như liêm đao, mặt ngoài chớp động từng gợn sóng kim quang, phát ra tiếng nổ vang ô ô, thanh thế cực kỳ kinh người.

Một cỗ man lực vô hình từ trên lưỡi dao khổng lồ màu vàng bộc phát ra, làm thiên địa trong vòng trăm dặm cũng trầm xuống, tựa hồ hư không bị lưỡi dao khổng lồ dẫn động, từ bốn phương tám hướng ép xuống thanh sắc cầu vồng.

Tốc độ thanh sắc cầu vồng lập tức đại giảm, giảm đi gần nửa.

Vào thời khắc này, trong thanh sắc cầu vồng vang lên một tiếng quát điên cuồng, lập tức kim quang chói mắt bỗng nhiên từ trong đó bộc phát ra, sau đó một quả đấm to lớn với bộ lông dài màu vàng bỗng nhiên từ trong duỗi ra, trên nắm tay quấn quanh cuồn cuộn vô số phù văn màu vàng, hung hăng oanh kích lên lưỡi dao khổng lồ màu vàng trên không.

Cùng lúc đó, một tiếng rít gào sắc nhọn chói tai vang lên, một đạo tinh quang màu vàng hùng vĩ cũng từ trong kim quang bắn ra, hóa thành một đạo kiếm ảnh màu vàng lớn ngàn trượng, chém tới lưỡi dao màu vàng khổng lồ trên không trung

Tốc độ kiếm ảnh màu vàng cực nhanh, mang theo từng đạo tàn ảnh, phát sau mà đến trước, va chạm với lưỡi dao khổng lồ màu vàng.

Hai thứ tiếp xúc, chỉ thấy hai cỗ kim quang đồng thời lóe lên, sau đó rắc một tiếng giòn vang, kiếm ảnh màu vàng trong chốc lát bị chém làm hai đoạn.

Bất quá kim quang mặt ngoài của lưỡi dao màu vàng khổng lồ cũng loé lên kịch liệt, xu thế thoáng dừng lại một chút.

Vào thời khắc này, nắm đấm màu vàng như lưu tinh oanh kích tới, đánh lên trên lưỡi dao khổng lồ màu vàng.

Kết quả "Phanh" một tiếng nổ mạnh động trời!

Một tia sáng chói mắt như kiêu dương từ chỗ cả hai giao kích bộc phát ra, trong đó xen lẫn man lực cuồn cuộn khó nói lên lời, xông ra hư không vô hình chung quanh.

Quả đấm to lớn hầu như bị chém thành hai nửa, máu tươi chen chúc chảy ra.

Bất quá lưỡi dao khổng lồ màu vàng cũng "Đùng" một tiếng, đứt thành hai đoạn.

Một đầu Cự Viên hình thể khổng lồ, bộ lông màu vàng trải khắp toàn thân, từ trong kim quang lảo đảo hiện ra, bên ngoài thân máu tươi đầm đìa, miệng lớn thở dốc, ngực phập phồng không ngừng.

Trên bờ vai Kim Mao Cự Viên nằm sấp một kim sắc giáp trùng, đúng là Kim Đồng, trên đầu vai bên kia đứng đấy Tỳ Hưu cùng Giải Đạo Nhân, khí tức cả hai đều bất ổn, hẳn là lúc trước bị thương khi phi xa bị hủy.

Trong đó một cánh tay trái của Giải Đạo Nhân đã không thấy bóng dáng, trên lưng Tỳ Hưu cũng có một vết thương khổng lồ, thoạt nhìn rất là thê thảm.

Kim Đồng hung dữ nhìn Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh, bất quá trong mắt cũng lộ ra vẻ sợ hãi.

Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh không để ý chút nào đến đám người Hàn Lập, ánh mắt chỉ nhìn chằm chằm vào kim sắc giáp trùng, trong mắt loé lên vẻ tham lam.

Thân hình nó nhoáng một cái, ở trên không trung mơ hồ không thấy.

Kim Mao Cự Viên thấy cảnh này, dưới chân đạp mãnh liệt một cái, thân hình khổng lồ hóa thành một đạo ảo ảnh màu vàng, lướt ngang sang bên cạnh.

Bất quá vào thời khắc này, một đạo kim quang mơ hồ khác nhanh hơn mơ hồ hiển hiện ra, vẽ qua một cái trên ảo ảnh Cự Viên biến thành.

Huyết quang hiện ra, đại lượng máu tươi như thác nước phun ra, hắt vẫy ra chung quanh.

Ảo ảnh màu vàng lóe lên bay vụt ra xa, hiện ra thân hình Kim Mao Cự Viên

Chỉ thấy từ ngực đến dưới bụng nó bị chém ra một vết thương khổng lồ, lộ ra rậm rạp bạch cốt, máu tươi chen chúc chảy ra.

Kim Đồng trên bờ vai Cự Viên, một cái chân trước chẳng biết bị chặt đứt từ lúc nào, mặt lộ vẻ thống khổ.

Đạo kim quang mơ hồ kia loé lên ngừng lại cách đó không xa, kim quang thu vào, hiện ra thân ảnh Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh, trong miệng nó ngậm một cái chân trước, tựa hồ là chân của Kim Đồng.

Trong miệng nó bay ra một đạo kim quang, quấn lấy chân trước nuốt vào trong miệng, bắt đầu nhai nuốt.

Trong mắt Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh lộ ra vẻ thỏa mãn, tựa hồ đang hưởng thụ mỹ vị cực phẩm.

Đồng tử Kim Mao Cự Viên co rụt lại, bàn tay đặt lên trên vết thương trước ngực bụng, lòng bàn tay chớp động một tầng lục quang chói mắt, nhanh chóng vòng qua.

Vết thương khổng lồ nhanh chóng khép kín, ngừng đổ máu.

Hắn bất chấp xử lý vết thương trên người, thân hình ngay tại chỗ lăn một vòng, trên người hiện ra ánh sáng màu xanh trùng thiên, hóa thành một đầu cự cầm đuôi dài màu xanh.

Trên đầu cự cầm này có mũ phượng, sau lưng kéo theo một cái đuôi dài màu xanh, đúng là biến thân Thanh Loan, giương cánh phi độn bỏ chạy về phía xa nhanh vô cùng.

Cùng lúc đó, trên người Thanh Loan hiện ra từng trận kim quang, trong đó mơ hồ có thể thấy một viên luân, nhanh chóng xoay tròn.

Thân thể Thanh Loan nhoáng một cái huyễn hóa ra hơn mười đạo hư ảnh hai màu kim thanh độc nhất vô nhị, từng đạo tản mát ra khí tức cường đại, đồng thời điện xạ về bốn phương tám hướng.

Tốc độ những hư ảnh này cực nhanh, hầu như không thua Phệ Kim Tiên Thái Ất Cảnh lúc trước.

Phệ Kim Tiên Thái Ất cảnh cảm ứng được viên luân màu vàng tản mát ra khí tức Thời gian pháp tắc, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc, hai chân trước đồng thời vung lên.

Hư không trong vòng trăm dặm chấn động kịch liệt, từng đạo kim quang chói mắt từ trong hiện ra, trong chớp mắt tràn ngập toàn bộ hư không, hình thành một cái Linh vực màu vàng như thực chất, bao phủ những hư ảnh Thanh Loan kia vào trong.

Một cỗ chấn động pháp tắc cường đại vô cùng từ trong Linh vực màu vàng cuồn cuộn tuôn ra, tốc độ hết thảy hư ảnh Thanh Loan lập tức trì trệ hơn phân nửa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info