ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C526 - 550

lieusat



Chương 526: Báo thù
31/10/18-06:14
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Có chuyện gì?" Hàn Lập nhíu mày hỏi.

"Lần này mấy người đại ca không cho tiểu nữ đi theo, tiểu nữ không yên lòng nên để Niệm Vũ đi cùng, bây giờ nó đã là yêu thú cấp bậc Đại Thừa, vốn nghĩ đã chu toàn nhưng với tình hình này chỉ sợ....Ca ca, bọn hắn gặp phải chuyện không lành rồi..." Sắc mặt Mộng Thiển Thiển tái nhợt, lắp bắp nói.

Hàn Lập chớp mắt nhìn về phía đại điểu, dùng thần niệm trao đổi một lúc rồi nói:

"Mấy người Vân Quy đang bị vây khốn ở một chỗ cấm địa trong hoàng cung Mạnh Trì Quốc. Niệm Vũ may mắn chạy trốn được về báo tin cho ngươi."

"Lệ đại nhân, xin cho phép Thiển Thiển đi cứu ca ca." Mộng Thiển Thiển nghe thế, hít một hơi cố gắng lấy lại bình tĩnh, mở miệng nói.

"Tại sao không thỉnh cầu ta giúp ngươi cứu người?" Hàn Lập hơi bất ngờ hỏi.

"Thiển Thiển mặc dù không hiểu chuyện nhưng cũng biết sở dĩ đại nhân muốn rời khỏi Bắc Hàn Tiên Vực là do những biến cố, phong ba sắp đến. Người đã đến tận đây dặn dò, sắp xếp cho chúng ta đã khiến tiểu nữ cảm kích vạn lần rồi, nên không thể làm mất thêm thời gian của người nữa." Mộng Thiển Thiển nói gấp.

"Niệm Vũ có tu vi Đại Thừa Kỳ còn bị đánh trọng thương, qua đó cũng biết tu vi của đối phương cao hơn ngươi quá nhiều, ngươi làm cách nào cứu được bọn hắn? Chưa kể từ đây tới Mạnh Trì Quốc khá xa, ngươi nghĩ bọn hắn có thể trụ được cho đến khi ngươi tới sao?" Hàn Lập nghe thế, trong lòng tán thưởng , gật đầu nói.

"Điều này...." Mộng Thiển Thiển nghẹn lời, nói như muốn khóc.

"Đi thôi, không mất bao nhiêu thời gian đâu." Hàn Lập từ tốn nói.

"Đại thúc, con chim đang bị thương này, giao cho ta chăm sóc nhé." Không đợi Mộng Thiển Thiển trả lời, Kim Đồng chạy tới gần vỗ ngực cười cười nói, trên khoé miệng nó tương ớt đỏ chót còn lau chưa sạch.

Niệm Vũ nhìn Kim Đồng liền thấy lạnh cả người, lông vũ khắp người dựng ngược cả lên, vội vàng giãy giụa đứng dậy nhưng do thương thế quá nặng nên ngã lên ngã xuống mấy lần.

"Kim Đồng, ngươi làm được không?" Hàn Lập liếc Kim Đồng hỏi.

"Tất nhiên là được, những ngày nay ta không có lười biếng, nghiên cứu hết các điển tích trong vòng tay trữ vật rồi!" Kim Đồng thấy Hàn Lập tỏ vẻ nghi ngờ mình, chu môi phồng má thở phì phò hét lên.

"Không ngờ ngươi còn biết đọc sách, cứ tưởng ngươi chỉ biết ăn thôi chứ." Hàn Lập nhíu mày, lắc đầu nói.

"Đại thúc, không được xem thường ta, nói cho người biết mọi thứ ghi trong điển tích ta chỉ cần đọc qua cái là hiểu, chắc là có thiên phú." Kim Đồng nghe thế, khuôn mặt nhỏ nhắn lập tức biến đổi, vội vàng trả lời.

"Vậy ngươi định giúp Niệm Vũ như thế nào?" Hàn Lập hỏi.

"Cái này quá đơn giản." Kim Đồng vênh mặt nói, chẳng biết móc từ đâu ra một viên đan dược, nhẹ nhàng nhón vào miệng Niệm Vũ.

Niệm Vũ nuốt đan dược vào, ánh mắt nhìn Kim Đồng vẫn đầy cảnh giác, dò xét.

Kim Đồng bĩu môi khinh thường:"Yếu ớt, vô dụng, không bằng một góc Tiểu Bạch nhà ta. Tiểu Bạch, ngươi trốn đâu rồi, đồ lười biếng!"

Vừa nói nó vừa liếc mắt nhìn về mặt dây chuyền Bạch Ngọc Tỳ Hưu mà Hàn Lập đang đeo bên hông.

"Lại làm phiền ta..." Mặt dây chuyện hiện lên trận quang mang run rẩy, một thanh âm vô cùng miễn cưỡng vang lên.

"Không biết tốt xấu, ta gọi ngươi ra ăn đồ ăn, đã không chịu ra còn làm bộ làm tịch!" Kim Đồng nhếch mày nói.

"Đồ ăn của phàm nhân, tiểu gia ta không thèm." Bạch Ngọc Tỳ Hưu ông ông trả lời.

"Đã thế ngươi đừng có hối hận!" Kim Đồng tức giận, vừa nói vừa cầm mặt dây chuyền lắc lắc.

Bộ dáng bát nháo của Kim Đồng vô tình làm không khí đang căng thẳng dịu xuống.

Hàn Lập vẫn không yên tâm, lấy ra mấy loại đan dược phân phó Mộng Thiển Thiển cho Niệm Vũ uống.

"Vị trí ta đã biết, ngươi ở lại đây dưỡng thương đi." Hàn Lập dặn dò Niệm Vũ một câu, vung tay lấy ra Bích Ngọc Phi Xa lơ lửng trong không trung.

Sau đó tay áo hắn cuốn một cái mang theo Kim Đồng và Mộng Thiển Thiển bay lên phi xa, trong màn đêm lao vút đi như một đạo lưu quang, nhanh chóng biến mất khỏi khung trời.

...

Phía nam Cổ Vân Đại Lục, Mạnh Trì Quốc.

Kinh đô Hạo Vân Thành mấy ngày hôm nay có biến, cửa thành đóng chặt, dân chúng bị cấm túc không được tự ý ra khỏi nhà.

Đã là nửa đêm, đường phố vắng vẻ, đèn đuốc tối om, nếu không phải lâu lâu vẫn thấy một vài binh sỹ vũ trang đầy đủ đi tuần ở các nẻo đường thì chỉ sợ người ta sẽ nghĩ đây là một toà thành chết.

Nhưng không khí ở khu vực hoàng cung phía nam Hạo Vân Thành lại hoàn toàn trái ngược, đèn thắp sáng trưng, khắp nơi đều có cấm vệ quân cầm đuốc đi lại tuần tra, nhất là chỗ Dưỡng Tâm Điện phía sau Ngự Hoa Viên bị vây chặt, giọt nước không lọt.

Phải có đến mấy trăm người tham gia vây bắt, trên thân toả ra khí tức không tầm thường, tất cả đều là tu sỹ.

Người cầm đầu là một lão già râu bạc trắng mặc cẩm bào màu tím, dáng người cao gầy, rất có vẻ tiên phong đạo cốt, một thân tu vi Luyện Hư Trung Kỳ.

Lão chính là Từ gia lão tổ Từ Thọ, chưởng quản thế gia tu tiên ở Mạnh Trì Quốc.

Giờ phút này, lão nhíu chặt đôi lông mày màu trắng, sắc mặt rất khó coi.

Nửa tháng trước, hậu nhân hoàng tộc Tôn Thị, triều đại trước của Mạnh Trì Quốc cùng người Vân gia đột nhiên quay về bạo loạn, bọn chúng cùng với một ít cựu thần tiền triều nội ứng ngoại hợp đánh cho Từ gia không kịp trở tay.

Lão đang bế quan cũng phải vội vàng chạy ra, lúc đó tu sỹ Từ gia đã chết hơn phân nửa, tên hoàng đế bù nhìn phế vật Cao Thị suốt ngày đắm chìm trong tửu sắc còn bị doạ kinh hoảng sợ quá lăn đùng ra chết., mọi chuyện rối bời.

Sau khi lão dung thủ đoạn sét đánh ổn định thế cục của gia tộc liền tự mình giao chiến với hậu nhân Tôn thị.

Nhưng thật không ngờ, gã liên thủ với một tên hậu bối Vân gia lại đánh ngang tay với lão. Cũng không biết chúng nó có cơ duyên gì mà đã tu luyện công pháp đỉnh giai, pháp bảo trên người còn nhiều không đếm xuể nên mặc dù cảnh giới của lão cao hơn hẳn nhưng không thể làm được gì

Khốn khổ hơn, hai gã kia còn mang theo một đầu điểu thú thực lực Đại Thừa Kỳ, mới ra tay đã suýt lấy mạng lão, nếu không phải vị đại nhân kia kịp đuổi tới thì giờ này lão còn không đứng được ở đây mà than nữa rồi.

"Lão tổ, bọn phản nghịch đã trốn trong giếng cạn hai ngày, chúng ta dùng pháp trận do ân chủ truyền cho rút hết linh khi bên trong ra, nhiều nhất hai canh giờ nữa liền có thể bài trừ cấm chế." Một tên nam tử trung niên trên mặt có nốt ruồi đen thi lễ với lão giả, cung kính nói.

"Vân gia đã kinh doanh tại Mạnh Trì Quốc trong thời gian dài, chỗ cấm chế này bọn chúng hao phí không biết bao nhiêu tài nguyên mới tu kiến xong, lần này không được chủ quan, đề phòng chúng còn có hậu chước. Phải bằng mọi giá trảm thảo trừ căn, không để một con ruồi nào chạy thoát." Từ Thọ nghiêm túc, chậm rãi phân phó.

"Ân chủ cứ mải đuổi theo con Yêu thú kia, nếu có người ở đây thì chỉ cần giơ tay nhấc chân đã có thể phá bỏ cấm chế này rồi..." Nam tử trung niên nghe vậy, nói không suy nghĩ.

Từ Thọ nghe xong đang muốn răn dạy y không nên nhiều lời, thần sắc đột nhiên biến đổi, ngẩng đầu nhìn vào màn trời đêm.

Một đạo lưu quang màu vàng xé rách bầu trời hạ xuống bên cạnh giếng cạn.

"Khấu kiến ân chủ..." Từ Thọ nhìn thấy người tới, khom người thi lễ.

Đám người còn lại quỳ lạy trên mặt đất, đầu cũng không dám ngẩng lên.

Một tên thanh niên nam tử mặc trường bào màu vàng, khuôn mặt không có gì đáng chú ý liếc nhìn gã tu sỹ trung niên đang quỳ gối bên chân Từ Thọ, trên mặt hiện lên vẻ tàn khốc, y vung tay, đầu gã trung niên rơi xuống.

Máu me văng đầy trời, bắn cả lên vạt áo Từ Thọ, người lão căng cứng, đứng yên không dám nhúc nhích.

Thanh niên nam tử mặt lạnh như băng thu nguyên anh của gã tu sỹ mặt có nốt ruồi vào tay, nhẹ nhàng chà xát thành bột mịn.

Vừa rồi y đuổi theo con quái điểu màu xanh kia, nhìn ra nó chỉ là yêu thú mới tiến cấp Đại Thừa Kỳ thế mà độn tốc còn nhanh hơn tu sỹ Đại Thừa Hậu Kỳ, mặc dù y đã dùng hết tốc lực đuổi theo nhưng không thể bắt kịp, cho nên đang rất khó chịu trong người.

Tên nô tài này không biết giữ mồm giữ miệng, coi như làm nơi cho y phát tiết một chút.

"Thế nào rồi?" Y lạnh nhạt hỏi.

"Bẩm ân chủ, hai canh giờ nữa là có thể phá được cấm chế." Từ Thọ vội vàng đáp.

"Không có thời gian, nhanh thu thập cục diện rối rắm này, ta còn phải quay về tông môn. Từ nay về sau tài nguyên mà các ngươi phải mang đến Thạch Cơ Điện tăng lên gấp đôi." Thanh niên nam nhíu mày nói.

Từ Thọ nghe vậy, trong lòng không khỏi trầm xuống.

Sở dĩ Từ gia bỏ mọi giá đoạt lấy Mạnh Trì Quốc vì trong nước có một mạch khoáng Hoa Dương Sa, bấy lâu đã phải cung phụng cho người này gần nửa sản lượng thu hoạch.

Bây giờ đối phương mở miệng cái là muốn tăng gấp đôi, gia tộc lão còn miếng cháo nào để húp nữa đây?

"Thế nào, có vấn đề gì không?" Thấy lão chần chừ không trả lời, thanh niên nam từ nhíu mày hỏi.

"Không có, không có...Cẩn tuân pháp chỉ của ân chủ." Người Từ Thọ run lên vội vàng đáp.

Thanh niên nam từ nghe vậy không để ý đến lão nữa, vung tay lên lấy ra năm lá đạo bùa màu vàng.

Y ngâm tụng một tiếng chú ngữ, năm lá bùa thiêu đốt cháy rực tạo ra năm ngọn lửa màu sắc khác nhau rồi bắn nhanh về phía giếng cạn.

Quang mang màu vàng đất ở miệng giếng lập tức sáng lên, pháp trận bố trí bốn phía cũng nhanh chóng phát động, phối hợp với năm ngọn lửa đánh thẳng xuống giếng.

"Ầm" một tiếng vang lên.

Dưới giếng một tầng ánh sáng màu vàng ảm đảm nổi lên, chớp nháy rồi nhanh chóng vỡ nát.

Ngay lúc đó, bảy tám đạo hào quang từ trong giếng bay vụt ra như pháo hoa giữa nền trời đen, lao nhanh về bốn phương tám hướng.

Nhưng mà bọn hắn chưa kịp phân tán chạy trốn đã bị một chiếc ô ánh sáng năm màu từ trên không chụp xuống, quay tròn tứ phía tạo ra một cỗ hấp lực vô hình, chặn đứng các đạo hào quang, ép chúng phải quay trở về mặt đất. Hào quang tắt ngấm, hiện ra mấy tên tu sỹ đứng tán loạn quanh giếng cạn.

Tu sỹ Từ gia cầm pháp khí trong tay đã sớm chuẩn bị vội vàng lao lên khép kín vòng vây, nhìn mấy người này cười gằn.

Gần giếng cạn nhất là một gã mặc áo bào xanh, bên hông đeo một ngọc bội hình trăng lưỡi liềm, nhìn thật thà chất phác, cạnh hắn là một gã đồng tuổi, dáng người khôi ngô như thiết tháp.

Hai người này chính là Mộng Vân Quy và Tôn Bất Chính.

Những người đang đứng tán loạn bốn phía là đám Mộng Hùng, tất cả đều bị trọng thương.

Chương 527: Mất tích?
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Vân Quy, lần này là ta nợ ngươi, đáng tiếc cả đời này sợ là không có cơ hội báo đáp. Kiếp sau, chúng ta lại làm huynh đệ!" Tôn Bất Chính bị thương không nhẹ, sắc mặt trắng bệch, nói chuyện nhưng khí tức có chút bất ổn.

"Ai... Về sau chỉ còn một mình Thiển Thiển, không biết phải làm sao bây giờ ..." Mộng Vân Quy thở dài một tiếng, lo lắng nói.

Nghe lời ấy, vẻ mặt Tôn Bất Chính càng thêm áy náy, cắn chặt hàm răng lại.

"Đừng vội, các ngươi sống chết hay không còn chưa đến lượt các ngươi tính, mà là do ta định đoạt." Nam tử thu hồi chiếc ô năm màu, giơ ngón tay cái lên chỉ chỉ vào mình, thản nhiên nói.

"Muốn giết cứ giết, nói nhiều vô ích." Tôn Bất Chính thấy thế, nổi giận quát.

"Nói cho ta biết sư thừa các ngươi là ai, ở nơi nào, vì sao có nhiều pháp bảo phẩm giai không tệ như vậy? Còn con chim to màu xanh kia có lai lịch gì? Các ngươi thành thật trả lời, có lẽ ta sẽ rủ lòng từ bi buông tha các ngươi..." Nam tử đứng ở giữa nói ra với vẻ tự nhiên

Tôn Bất Chính nghe vậy, thần sắc hơi đổi, nếu còn có một chút khả năng, gã vẫn hi vọng Mộng Vân Quy có thể sống được.

"Muốn giết chúng ta, lại sợ trêu chọc đến thế lực tông môn chúng ta, trước ngươi muốn điều tra rõ ràng, sau lại giết rồi xoá hết giấu vết? Đừng uổng phí khí lực, chúng ta sẽ không nói bất cứ thứ gì." Lúc này, Mộng Vân Quy nói thẳng ra.

"Cho các ngươi cơ hội, các ngươi lại không biết tận dụng, vậy cũng đừng trách ta..." Nam tử cười dữ tợn một tiếng, nói ra.

Dứt lời, cổ tay gã run lên, chiếc ô năm màu lập tức lượn vòng lên, bay vào giữa không trung che phủ đỉnh đầu mọi người.

Chỉ thấy trên mặt ô có phù văn chớp động, bên trong ô sáng lên từng đạo thải quang dày đặc, như vô số xung điện năm màu bắn tới phía mấy người Mộng Vân Quy.

"Thiển Thiển..."

Sắc mặt Mộng Vân Quy bình tĩnh, ý nghĩ cuối cùng trong đầu vẫn là muội muội của y.

Ngay thời điểm tất cả mọi người cho rằng đại cục đã định, lại có một màn xuất hiện khiến cho tất cả mọi người ở đây trợn mắt há hốc mồm!

Chiếc ô năm màu lơ lửng giữa không trung đột nhiên rung rung kịch liệt một hồi, trực tiếp mất đi khống chế, mặt ô xếp lại, thu nạp toàn bộ thải quang lại, sau đó bay ngược lên phía trên bầu trời. (DG: Đón đọc bản dịch PNTGT sớm nhất tại bachngocsach.com)

Ngay sau đó, một bàn tay trắng nõn thò ra bắt lấy thân ô, tiện tay liền trực tiếp xoá đi liên hệ thần hồn giữa nó và nguyên chủ nhân.

"A......"

Trong miệng nam tử kêu rên một tiếng, mặt mũi tràn đầy sợ hãi nhìn lên phía trên bầu trời.

Chỉ thấy trong màn đêm, một bích ngọc phi xa toàn thân màu xanh lá đang lơ lửng giữa không trung, mặt ngoài lượn lờ chằng chịt ánh huỳnh quang, đứng trên đó là ba đạo nhân ảnh.

"Lệ đại nhân, Thiển Thiển..." Mộng Vân Quy thấy rõ ba người đứng trên phi xa, lập tức kinh hỉ kêu lên.

Mấy người Tôn Bất Chính thấy thế, trên mặt đều lộ ra vẻ vui mừng quá đỗi, Mộng Hùng càng là hốc mắt ửng đỏ, vui đến phát khóc rồi.

"Bái kiến Lệ đại nhân..." Mấy người khom người bái lễ, cùng kêu lên.

"Vân Quy, ngươi làm tốt lắm." Hàn Lập gật đầu nhẹ, nói ra.

Mộng Vân Quy có chút khó hiểu, trên mặt hiện ra một tia mờ mịt. Nhưng Tôn Bất Chính lại biết, Lệ đại nhân đây là đang tán dương y, lúc trước thà chết cũng không chịu nói ra thân phận của người.

Nghĩ tới đây, trong lòng của gã cảm thấy nghĩ mà sợ, nếu lúc trước mình mảy may lộ ra, có lẽ giờ phút này Lệ đại nhân sẽ ngồi nhìn bọn gã thân tử đạo tiêu rồi.

"Đại ca..."

Mộng Thiển Thiển kêu lên một tiếng, thân hình lập tức lướt xuống phi xa, đáp xuống bên cạnh Mộng Vân Quy, xuất ra bình sứ bạch ngọc mà Hàn Lập cho nàng, đổ ra mấy viên đan dược vàng óng, phân phát cho bọn họ.

Cách đó không xa, nam tử lúc trước còn tự nhiên không màng danh lợi, lúc này mặt mũi tràn đầy sợ hãi. Mấy người Từ Thọ càng sợ hãi run rẩy, cũng không dám thở mạnh một cái.

"Ngươi là người Thạch Cơ điện?" Hàn Lập liếc qua phục sức trên người nam tử, hỏi.

"Hồi... Hồi bẩm tiền bối, vãn... vãn bối La Hoa, là ngoại môn đệ tử Thạch Cơ điện." Nam tử tự ổn định tâm thần, đáp.

Dù sao gã cũng xuất thân là người Thạch Cơ điện, tuy chỉ có tu vi Đại Thừa đỉnh phong, nhưng ánh mắt lại không tệ, nhìn qua liền biết người trước mắt tuyệt không phải mình có thể chống lại, nên triệt để buông tha chống cự.

"A, ngươi có biết Cao Thăng không?" Hàn Lập mở miệng, hỏi ra một vấn đề vượt quá dự kiến của La Hoa.

"Người tiền bối hỏi có phải là trưởng lão Cao Thăng ngày trước từng trực tại Tiên Cung không?" La Hoa sửng sốt một chút, có chút nghi ngờ hỏi.

"Hắn từng trực tại phi thăng đài." Hàn Lập bất động thanh sắc nói.

"Như vậy đúng rồi, Cao Thăng trưởng lão đã mất tích mấy trăm năm trước, tông môn đã hao phí rất nhiều tài nguyên tìm kiếm tung tích của người, nhưng đến nay vẫn hạ lạc bất minh." La Hoa sợ Hàn Lập không hài lòng với đáp án này, có chút sợ hãi nói ra.

"Mất tích... Mất tích như thế nào?" Lông mày Hàn Lập cau lại, trầm ngâm hỏi.

"Bẩm tiền bối, vãn bối chẳng qua chỉ là một ngoại môn đệ tử, chuyện Cao Thăng trưởng lão mất tích thật sự biết rất có hạn, kính xin tiền bối thứ lỗi." La Hoa nơm nớp lo sợ nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, lông mày cau lại, bàn tay bỗng nhiên thò ra, chộp vào hư không một cái.

Thân hình La Hoa không tự chủ được từ mặt đất bay vút lên, bị một tay hắn bóp chặt cổ họng.

"Tiền bối tha mạng, tiền bối tha mạng..." thân hình La Hoa điên cuồng vặn vẹo, mặt mũi tràn đầy vẻ hoảng sợ, cầu xin tha thứ không thôi.

Mặt Hàn Lập không biểu tình, một ngón tay giơ lên, đầu ngón tay loé sáng hào quang, điểm tới mi tâm La Hoa.

Hắn đúng là trực tiếp dùng bí thuật sưu hồn tên kia.

Sau một lát, lông mày Hàn Lập nhíu lại, phát hiện trong thức hải tên kia thậm chí có một tầng cấm chế, ngăn cách sự thăm dò của hắn.

Khóe miệng của hắn nhếch lên, thúc giục Luyện Thần thuật một chút, cấm chế trong đầu La Hoa lập tức tiêu tan như băng tuyết, không còn sót lại chút nào.

Dò xét một lát, sắc mặt Hàn Lập càng thêm âm trầm, trong đôi mắt hắn hiện lên một tia tức giận, hào quang trên ngón tay càng sáng hơn.

Thời điểm lúc đầu La Hoa bị hắn nắm trong tay, mặt mũi tràn đầy sợ hãi, lúc sau mặt mũi bắt đầu méo mó, khóe miệng chảy dãi, thần sắc càng lúc càng cổ quái, đến cuối cùng, mắt đảo tròng trắng, trực tiếp ngất đi.

Hàn Lập thấy thế, hừ lạnh một tiếng, tát một cái làm gã trực tiếp đập khảm vào dưới mặt đất, thân thể rơi xuống nát nhừ, Nguyên Anh đã bị Luyện Thần Thuật triệt để hủy diệt linh tính, trực tiếp bị chấn nát bấy.

Một màn này rơi vào trong mắt mấy người Từ Thọ chung quanh, làm bọn họ kinh hãi đến tột đỉnh.

La Hoa trong mắt bọn họ như thần thánh thông thiên, cơ hồ không ai bì nổi, nhưng trước mặt nam tử trẻ tuổi có làn da ngăm đen này thì lại phản kháng một chút cũng không làm được, liền thân vẫn đạo tiêu tại đương trường.

Rốt cuộc tu vi đối phương đạt đến loại tình trạng nào, bọn họ không cách nào tưởng tượng được, cũng không dám suy nghĩ.

Lúc này bọn họ sớm đã nhao nhao quỳ rạp trên đất, trên trán và sau lưng chảy ròng mồ hôi lạnh, thân thể ngăn không được run rẩy kịch liệt.

Sở dĩ Hàn Lập tức giận, là vì La Hoa này nói không có nửa điểm sự thật.

Gã thực sự không phải là Ngoại môn đệ tử bình thường, mà là đệ tử Võng La điện thuộc Thạch Cơ điện, chuyên thu thập tình báo, năm đó vì tìm tung tích Cao Thăng mới lưu chuyển đến Mạnh Trì quốc này.

Về sau, gã phát hiện nơi này có một đầu khoáng mạch Hoa Dương sa, vì làm của riêng, mới ra tay giúp đỡ Từ gia thay thế Vân gia, tiêu diệt Tôn thị Hoàng tộc, khống chế nơi này.

Mà Cao Thăng kia, vốn là thân truyền đệ tử của Đại trưởng lão Thạch Cơ điện, năm đó mất tích khiến trong môn chấn động rất lớn, tông môn lại không biết nhiều về lý do tại sao y mất tích, nhưng lại biết y tựa hồ có quan hệ với một nhân vật thần bí, trong môn cũng có truyền lưu bức hoạ người này.

Mà nhân vật thần bí này tự nhiên đúng là Hàn Lập.

Còn có rất nhiều đệ tử Võng La Điện giống như La Hoa, mấy trăm năm trước đã được tông môn phái ra khắp nơi tìm kiếm tung tích Cao Thăng.

Cho nên, lúc nhìn thấy Hàn Lập, gã tự nhiên nhận ra hắn đúng là thần bí nhân trong bức họa được lưu truyền.

Giết chết La Hoa xong, trên mặt Hàn Lập hiện ra vẻ do dự, suy nghĩ có nên đi một chuyến tới Thạch Cơ điện, dò xét thoáng một chút tin tức liên quan đến Cao Thăng không, dù sao đối với sự tình năm đó, chung quy hắn vẫn cảm thấy có chút nghi kị không thể giải trừ được.

Bất quá suy nghĩ một lát, hắn vẫn quyết định không nên vẽ vời cho thêm chuyện, hôm nay ly khai Minh Hàn Tiên phủ đã qua một đoạn thời gian, có lẽ Thiên đình đã có không ít hành động, thời gian lưu lại cho mình cũng không còn nhiều lắm.

Vì kế hoạch hôm nay, hắn nên mau rời khỏi phiến thị phi này, đây mới đúng là chính sự.

Nghĩ đến đây, Hàn Lập nhấc một tay lên, một ngón tay điểm về hướng người cầm đầu là Từ Thọ, một luồng thanh quang lập tức khốn trói gã ngay tại chỗ.

"Ta ở trên ngọn núi ngoài thành kia, cho các ngươi nửa canh giờ..." Nói xong, Bích Ngọc phi xa lóe lên thanh quang, liền biến mất trong hoa viên .

"Tôn Hạo, tạ Lệ đại nhân hôm nay chi ân!" Tôn Bất Chính chậm rãi quỳ một gối xuống bái về hướng bóng lưng Hàn Lập, nói.

Sau một lát, trong ngự hoa viên có tiếng kêu thảm thiết vang lên liên tiếp, huyết quang đại thịnh.

...

Trên toà Thanh Sơn bên ngoài Hạo Vân Thành, Hàn Lập ngồi bên trong đỉnh núi đình nghỉ mát, nhắm mắt dưỡng thần.

Bên cạnh hắn, Kim Đồng ngồi xếp bằng trên nền, hai bàn tay nhỏ bé đang cầm một thanh trường kiếm trắng như tuyết, bẻ xuống từng đoạn từng đoạn nhét vào trong miệng, đôi mắt thì không ngừng quét qua khắp nơi, tựa hồ có chút hứng thú với cảnh vật chung quanh.

Hàn Lập mở to mắt, cổ tay khẽ đảo, trong lòng bàn tay nhiều ra một khối pháp bảo hình tròn dạng la bàn.

Hắn nhìn đường vân kỳ dị trên la bàn, trong mắt hiện lên một tia nghi hoặc.

Ngay vừa rồi, lúc hắn sử dụng Luyện Thần thuật, khối la bàn này đột nhiên nổi lên một tia phản ứng.

Hàn Lập suy nghĩ một chút, âm thầm thúc dục Luyện Thần Thuật. La bàn hình tròn trên tay hắn lập tức dâng lên một mảnh sương mù màu trắng, bao phủ toàn bộ mặt la bàn.

Một đạo quang điểm hồng sắc chớp sáng chớp tối, không ngừng chớp động trong đám sương mù.

Trong nội tâm Hàn Lập khẽ động, thu hồi Luyện Thần Thuật, đạo quang điểm kia vẫn chớp động vài cái, rồi dần dần tắt đi.

Sau khi thăm dò, trong lòng của hắn lập tức hiểu rõ.

Cái la bàn này lại có thể phát hiện tung tích người sử dụng Luyện Thần Thuật ở gần đó.

Trước mắt, tuy không rõ khoảng cách dò xét của nó có xa hay không, nhưng vật ấy xuất phát từ Thái Ất Ngọc Tiên Công Thâu Cửu, chỉ sợ uy năng sẽ không nhỏ, ngày sau lúc hành tẩu Tiên Vực khác, ngược lại nên đặc biệt chú ý, không thể tùy ý sử dụng Luyện Thần Thuật.

Hàn Lập thở phào một cái, sau đó lật tay thu khối la bàn kia, lại nghe một hồi tiếng ngáy nhẹ nhàng truyền đến đều đều.

Hắn theo tiếng ngáy nhìn lại, đã thấy Kim Đồng nằm nghiêng người ngủ trên mặt ghế, chẳng biết nó đã say giấc nồng từ lúc nào, khóe miệng còn mang theo một tia cười yếu ớt.
Chương 528: Đi ra gặp ta
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập thông qua thần hồn liên hệ thử gọi Kim Đông dậy nhưng không có kết quả.

Hắn suy nghĩ một chút rồi vung tay thu nó vào trong Linh Thú Đại.

Gió núi thổi nhè nhẹ, mát mẻ sảng khoái không gì sánh được, nơi chân trời phía xa xa có ánh nắng sớm sáng lên, đã gần đến lúc bình minh.

Một lát sau đám người Mộng Vân Quy cũng đi tới, cúi đầu trước đình bái kiến Hàn Lập.

Hàn Lập liền nói lại một lượt những việc lúc trước đã dặn dò Mộng Thiển Thiển rồi nhanh chóng rời đi.

Mộng Thiển Thiển thấy bóng hình hắn chốc lát đã biến mất không còn dấu vết, ánh mắt không giấu được vẻ hụt hẫng, buồn bã.

"Tu vi của Lệ đại nhân hình như lại mới tăng cao, chỉ sợ còn cao thâm hơn những vị Kim Tiên Đạo Chủ ở Chúc Long Đạo lúc trước..." Tôn Bất Chính lòng đầy ngưỡng mộ, nói nhỏ.

"Vì thế nên chúng ta càng phải chăm chỉ tu luyện gấp bội, sau này dù chưa đủ sức giúp đỡ người nhưng cũng đủ khả năng bảo vệ bản thân, không làm vướng tay vướng chân đại nhân nữa." Mộng Thiển Thiển gật nhẹ đầu, nói ra.

"Thiển Thiển nói đúng, việc giống như ngày hôm nay phải để đại nhân tự mình đến giải cứu, nhất quyết không thể có lần thứ hai nữa. Chờ sắp xếp ổn thỏa việc ở Hạo Vân Thành liền nghe theo lời Lệ đại nhân, nhanh chóng đến Hắc Phong Hải Vực." Mộng Vân Quy nhanh chóng đưa ra quyết định.

....

Một tháng sau.

Trên không trung một mảnh hải vực xanh bao la vô tận, xuyên giữa tầng tầng mây trắng có một đạo lưu quang màu xanh bay vọt qua, nhanh như ảo ảnh, giống như một sợi mây hẹp dài khiến người khác khó mà quan sát.

Nhưng sau khi bay thêm được mấy vạn dặm, độn quang chớp sáng rồi đột nhiên dừng lại.

Trong quang mang hiện ra một chiếc Bích Ngọc Phi Xa dài khoảng mười trượng, Hàn Lập mặc bộ áo bào màu xanh quen thuộc đứng trên đó, trong tay đang nắm lấy một cái Linh Thú Đại tỏa ra kim quang chói mắt.

"Đây là...." Dị sắc trong mắt hắn lóe lên, liền mở Linh Thú Đại ra.

Một vệt kim quang trong đó lao nhanh ra rồi hóa thành một con giáp trùng toàn thân màu vàng to như quả núi, quang mang toàn thân tỏa ra rực rỡ, chính là chân thân của Kim Đồng.

Trên lớp vỏ của nó được minh ấn vô số đường vân đan xen dày đặc, hình thù phức tạp cổ quái, tỏa ra những trận khí tức khiến người ta khiếp sợ.

Mà lúc này, hắn nhìn thấy hai mắt giáp trùng vẫn đóng chặt, chưa có dấu hiệu tỉnh giấc.

Thời gian ở Linh Giới trong quá trình nuôi dưỡng Phệ Kim Trùng hắn biết rõ thời điểm chúng nó tiến hóa sẽ thôn phệ lẫn nhau, hiện nay Kim Đồng hơi khác một chút, mới gặm hết đống pháp bảo đã có dấu hiệu tiến giai.

"Thảo nào từ khi nó ăn xong cái lò đan kia ta vẫn thấy có gì đó cổ quái, không ngờ cuối cùng kết quả như thế này..." Hàn Lập cảm nhận được khí tức của Kim Đồng tăng nhanh không có dấu hiệu dừng lại, ban đầu còn có chút lo lắng nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh.

Hắn lật tay lấy ra trận bàn cùng trận kỳ vốn có ý định bố trí trận pháp che đậy dị tượng khi Kim Đồng tiến giai gây ra, kết quả chưa kịp làm gì đã thấy nó đột nhiên mở to hai mắt.

"Ợ..."

Nó nấc lên một tiếng ầm vang, từ trong miệng phun ra một đạo tinh quang thô to hơn trăm trượng chém thẳng ra trăm dặm phía trước.

Những nơi tinh quang đi ra, nước biển đang chảy xiết liền bị tách đôi thành một rãnh lớn, lộ cả san hô rong rêu dưới đáy.

Ngay sau đó quang mang trên thân giáp trùng biến mất, thân hình nhanh chóng thu nhỏ lại hóa thành một nữ đồng khả ái.

Nữ đồng duỗi lưng một cái, hai mắt mông lung, dáng vẻ như chưa tỉnh ngủ, mơ mơ màng màng.

Hàn Lập thấy vậy, không nói gì chỉ im lặng đứng một bên.

Kim Đồng tỏa ra khí tức, đột ngột đã là Kim Tiên Hậu Kỳ. Chỉ ăn vài thứ, ngủ một giấc, cứ như vậy phá tan bình cảnh, tiến cấp ư?

Trong lòng hắn hiểu rõ, điều cốt yếu khiến Kim Đồng tiến giai chính là lò đan có phẩm chất cực cao trong Thái Ất Điện, trong đó dường như ẩn chứa lực lượng Nguyên thần nào đó vô cùng cường đại, những pháp bảo khác mà nó nuốt vào chỉ có tác dụng hỗ trợ thêm mà thôi.

Tuy nhìn quá trình tiến giai của nó dễ dàng như vậy nhưng tốn hao rất nhiều tài nguyên, đừng nói đến Kim Tiên, ngay cả thân gia của Thái Ất Ngọc Tiên chưa chắc đã đủ.

"Đại thúc, có gì ăn không?" Kim Đồng lúc lắc cái đầu, tỉnh táo hơn một chút, bụng đói reo thành tiếng.

"Có, rất nhiều!"

Hàn Lập phất tay lấy ra một thanh cự phủ dày đặc phù văn đưa cho Kim Đồng, nó vội vàng ôm lấy cho vào mồm nhai ngấu nghiến.

Nhìn thấy cảnh này Hàn Lập chỉ còn biết cười trừ, kéo nó về lại trên phi xa rồi lấy ra một ngọc giản màu trắng nghiên cứu.

Bây giờ mọi việc tại Bắc Hàn Tiên Vực hắn đã xử lý xong, đã đến lúc ly khai rồi.

Nhưng trước khi đi hắn còn phải tới một nơi nữa.

Nghĩ tới đây hắn nhanh chóng đánh ra một đạo pháp quyết, Bích Ngọc Phi Xa lao nhanh về phía chân trời, biến mất khỏi hải vực mênh mông.

. . .

Thượng A Đại Lục nằm ở phía nam Bắc Hàn Tiên Vực, nếu so sánh với Cổ Vân Đại Lục nơi có Chúc Long Đạo hay Minh Hàn Đại Lục ở phương bắc thì hoàn cảnh thiên nhiên hoàn toàn khác biệt. Nơi đây khí hậu ấm áp, sinh cơ bừng bừng, núi cao rừng rậm mọc lên khắp nơi, đầm lầy vô số, là bảo địa cho rắn độc, mãnh thú phát triển, không phù hợp cho phàm nhân sinh sống.

Cho nên mảnh đại lục này tuy đất đai phì nhiêu, sản vật phong phú nhưng số lượng phàm nhân lại rất ít, thua xa các đại lục ở phương bắc. Nhưng bởi vì linh mạch rất nhiều, linh khí lại nồng đậm, kỳ trân dị thảo, chủng loại linh thú vô cùng đa dạng nên lại có khá nhiều tông môn tu kiến ở đây. Điểm Thương Sơn Mạch là thánh mạch đệ nhất Thượng A Đại Lục, thanh danh vang dội.

Nhưng khiến nó càng nổi danh chính nhờ Thương Lưu Cung.

Thương Lưu Cung có đại cung chủ Lạc Thanh Hải tọa trấn, gã cùng với Đệ Nhất Đạo Chủ Chúc Long Đạo Bách Lý Viêm, Phục Lăng Tông Đại Trưởng Lão Phong Thiên Đô nổi danh là ba thế lực lớn.

Dưới trướng còn có Ngũ Cực Cung Chủ, cũng đều là những vị Kim Tiên đại danh đỉnh đỉnh, chia nhau trấn thủ năm hướng tiến vào Thương Lưu Cung, trong sáng ngoài tối quản lý toàn bộ đại lục.

Ngoài trừ những tồn tại tối cao này, trong cung còn có không ít kỳ nhân dị sỹ, chỉ do môn hạ của Thương Lưu Cung hành tung khá kỳ bí không thích phô trương thanh thế ra ngoài, đại bộ phận chỉ thích đóng cửa khổ tu nên ngoại nhân hiểu biết về họ không nhiều.

Lúc này ở hư không một chỗ gần với Điểm Thương Sơn Mạch có một tên đại hán râu quai nón âm thầm đứng quan sát, hắn chính là Hàn Lập mới từ Cổ Vân Đại Lục một đường chạy tới.

Hắn nhìn dãy núi trước mặt, trong đầu suy nghĩ về các tin tức liên quan tới Thương Lưu Cung.

Từ nơi này nhìn lại, trong Điểm Thương Sơn Mạch có mây khí vờn quanh bao trùm cả dãy núi, cảm giác vô cùng thần bí.

Linh khí bên trong vô cùng thịnh vượng, đặc biệt linh lực hệ Thủy lại càng dồi dào.

Ánh mắt Hàn Lập khẽ động, không chần chừ nữa, bay thẳng về phía trước.

Hắn vừa mới bước vào phạm vi của Điểm Thương Sơn Mạch không lâu đã có một đạo độn quang màu lam từ trong dãy núi bắn ra nghênh đón, nhìn kỹ là một linh chu màu lam hình cá, phía trên có mấy tên đệ tử Thương Lưu Cung, cầm đâu là một gã nam tử tầm hơn hai mươi tuổi, khuôn mặt vuông vắn.

Từ phong cách ăn mặc có thể đoán được những người này là đệ tử tuần tra của Thương Lưu Cung, tu vi không quá yếu, cũng đều là Hóa Thần Kỳ, gã cầm đầu đã là tu sỹ Luyện Hư Kỳ.

"Vãn bối là chấp sự ngoại cung Lý Ngang, xin hỏi tôn tính đại danh của tiền bối, người quang lâm Thương Lưu Cung là có việc gì?" Thanh niên mặt vuông cảnh giác liếc nhìn Hàn Lập, nhưng vẫn hữu lễ chắp tay hỏi.
Hàn Lập bày ra vẻ mặt lạnh như băng, không thèm nhìn ai, một cỗ linh áp khổng lồ từ trên người đột nhiên bộc phát ra.

Linh chu màu lam như lá bay trong bão táp, bị cuốn văng ra ngoài, đệ tử Thương Lưu Cung đứng trên đó miệng phun máu tươi, hôn mê bất tỉnh.

Thân hình của hắn không dừng lại, tiếp tục bay về phía trước.

"Có địch nhân tập kích!"

Thanh niên mặt vuông tu vi cao hơn nên chưa ngất đi, miệng hét lên một tiếng lớn, phất tay đánh ra một đạo lam quang bay thẳng lên trời.

"Ầm" một tiếng vang lên, lam quang bạo phát trên không trung, bay về bốn phương tám hướng.

Hàn Lập cũng không ngăn cản hành động của gã, còn không thèm quay đầu lại, tiếp tục bay về phía trước.

Sau khi tín hiệu được phát ra, âm thanh từ các nơi vang vọng ầm ĩ, vô số độn quang từ các dãy núi bay vụt tới chặn đường.

Độn quang thu lại, từng người từng người một đều mặc trang phục Thương Lưu Cung, tu vi hơn xa đám Lý Ngang lúc trước, những tên cầm đầu đều là Chân Tiên Cảnh Trung Kỳ, Hậu Kỳ.

"Đứng lại! Cuồng đồ phương nào dám xông vào Thương Lưu Cung!" Một lão già tóc bạc, da dẻ hồng hào quát to.

"Gọi Lạc Thanh Hải đi ra đây gặp ta."

Sắc mặt Hàn Lập không đổi, thanh quang trên người lóe lên tạo nên một luồng linh áp khổng lồ màu xanh cuốn về mọi phía xung quanh.

Đám người đụng phải luồng linh áp bị đánh văng ra ngoài không có sức phản kháng.

"Đạo hữu phương nào giá lâm Thương Lưu Cung chúng ta? Bọn tiểu bối không hiểu phép tắc nên có chút mạo phạm, mong các hạ không nên trách tội."

Ngay lúc này có một thanh âm hùng hậu không gì sánh được truyền tới.

Cùng lúc đó một luồng gió nhẹ đột nhiên xuất hiện, quét về bốn phương tám hướng.

Sóng linh áp màu xanh bị triệt tiêu không còn dấu vết.

Hàn Lập nhíu mày, thân hình dừng lại.

Thanh quang lóe lên, hư không cách Hàn Lập không xa hiện lên một thân ảnh, là một lão đạo sỹ mặc đạo bào màu xanh lam.

Người này dáng người cao gầy, râu dài rủ xuống ngực, rất ra dáng tiên phong đạo cốt, nhưng làn da của lão lại có màu xanh đậm quỷ dị, phá hoại mất khí chất xuất trần đáng lẽ ra phải có.

Lão tỏa ra khí tức hùng hậu, là tồn tại cấp bậc Kim Tiên.

Hàn Lập liếc nhìn lão, cũng không thèm trả lời.

"Vị đạo hữu này nhìn lạ mặt vô cùng, không biết tôn tính đại danh như thế nào? Đến Thương Lưu Cung có chuyện gì?" Lão đạo mặt xanh cũng không tỏ vẻ tức giận, một tay dựng lên trước ngực, thi lễ một cái rồi hỏi.

"Ta nhắc lại. Gọi Lạc Thanh Hải ra đây gặp ta." Hàn Lập chậm rãi nói.

Lão đạo nghe thấy lơì này sắc mặt không giấu được vẻ kinh ngạc, lập tức trả lời:"Vậy thì thứ lỗi, đạo hữu đến không đúng lúc rồi, Lạc cung chủ ra ngoài từ nhiều năm trước đến bây giờ vẫn chưa về. Nếu đạo hữu có chuyện quan trọng hay là nói với tại hạ, chờ Đại Cung Chủ trở về cung ta sẽ lập tức báo lại."

"Minh Hàn Tiên Phủ đã đóng lại từ lâu, mấy ngày trước ta mới gặp Lạc Thanh Hải ở Hắc Phong Thành, cũng biết hắn lập tức về lại Thương Lưu Cung, đã qua thời gian khá lâu rồi chẳng lẽ còn chưa về tới Điểm Thương Sơn Mạch?" Hàn Lập cười một tiếng mỉa mai, hỏi ngược lại.

Lão đạo mặt xanh nghe thế, im lặng chưa nói thêm gì.

"Lạc Thanh Hải không muốn ra gặp ta cũng được, nhưng chắc là Thương Lưu Cung các ngươi chuẩn bị tuyển ra hai tên cung chủ Ngũ Cực Cung mới đi là vừa." Hàn Lập cười lạnh một tiếng, chậm rãi nói.

"Ngươi...Ngươi nói cái gì...." Lão đạo nghe thế không còn giữ được bình tĩnh nữa.

Đám người xung quanh chỉ biết quay mặt nhìn nhau, không hiểu rốt cuộc là có chuyện gì.
Chương 529: Tới cửa
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Nơi đây không có chuyện của các ngươi nữa, mau lui xuống đi." Lão đạo mặt xanh ho nhẹ một tiếng, quay đầu nói với đám người xung quanh.

Tuy đám người chung quanh đều hiếu kỳ, nhưng tựa hồ lão đạo mặt xanh này có địa vị khá cao, mọi người không dám cãi lời, nhao nhao đáp ứng một tiếng, ly khai tứ tán.

"Xin mời đạo hữu theo ta." Lão đạo mặt xanh nói một tiếng với Hàn Lập, quay người bay về phía Điểm Thương sơn.

Hàn Lập tựa hồ sớm đã sớm dự liệu lão đạo mặt xanh sẽ làm như vậy, trên thân chớp động ánh sáng màu xanh, đi theo sau.

Lấy độn tốc của hai người, sau một lát đã đến chỗ sâu trong Điểm Thương sơn mạch.

Đến nơi này, sương mù nồng đậm bao quanh dãy núi chợt biến mất vô tung, tầm mắt cũng dần trở nên rõ ràng.

Phía trước là dãy núi trùng trùng điệp điệp, liên miên chập chùng, từng ngọn nối tiếp từng ngọn, một mực lan tràn đến cuối tầm mắt.

Bên trong dãy núi, bắt đầu hiện ra một ít kiến trúc cùng khí tức cấm chế.

"Vừa rồi nơi chúng ta đi qua là bên ngoài Điểm Thương sơn mạch, còn nơi này mới đúng là bên trong sơn mạch, Thương Lưu Cung ở nơi đó." Lão đạo mặt xanh vừa bay về phía trước, vừa nói.

Ánh mắt Hàn Lập tùy ý quét qua khắp nơi, trên mặt không có một tia biến hóa, làm cho lão giả mặt xanh một mực âm thầm quan sát hắn cũng có chút nhụt chí.

Lại bay chốc lát, sắc mặt Hàn Lập chợt khẽ động.

Bên trong sơn mạch phía trước xuất hiện một ngọn núi cực lớn, ngọn núi này cao ngất nguy nga, giống như một toà núi thông thiên, kéo dài tới chân trời.

Hàn Lập cũng đã từng thấy qua không ít ngọn núi hùng vĩ, nhưng không so được với ngọn núi khổng lồ trước mắt.

Thiên địa linh khí phụ cận ngọn núi khổng lồ đột nhiên nồng đậm hơn nhiều, từ giữa sườn núi bắt đầu kiến tạo vô số kiến trúc cung điện lầu các, xa xa nhìn thấy dày như tổ ong.

Mà trên đỉnh ngọn núi thình lình được bao phủ bởi một đoàn bạch quang cực lớn, lấp lóe sáng, vô luận là ánh mắt hay là thần thức đều không thể cảm giác được tình huống bên trong.

"Nghe nói bên trong Thương Lưu Cung có mười chín ngọn núi khổng lồ thông thiên, chính là nơi linh mạch hội tụ của Điểm Thương sơn mạch, được xưng là mười chín thánh phong. Ban đầu đại Cung chủ Thương Lưu Cung thi triển đại thần thông thông thiên triệt địa, lấy linh lực mười chín tọa thánh phong làm căn cơ, tại mỗi đỉnh ngọn núi khổng lồ sáng lập ra một Bí Cảnh, được xưng là mười chín thắng cảnh, không biết toà trước mắt này là toà thánh phong nào?" Hàn Lập chợt mở miệng hỏi.

"Ha ha, kiến văn đạo hữu thật là uyên bác, chỗ này là 'Hoài Quang', một trong mười chín thánh phong." Trên mặt lão giả mặt xanh hiện lên một tia kinh ngạc, nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, im lặng gật đầu nhẹ.

Bên cạnh thánh phong Hoài Quang có một dòng sông rộng lớn vô cùng uốn lượn chảy qua, nước gợn cuồn cuộn mênh mông, lao nhanh về phía trước.

Nước bên trong dòng sông này có màu xanh lam, tản mát ra thuỷ chi linh lực vô cùng nồng đậm, thình lình cũng không phải là nước chảy bình thường, mà là cùng loại chân thuỷ nào đó.

Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, theo điển tịch Chúc Long đạo, còn có lúc trước sưu hồn Hắc tu lão giả kia, hắn đã biết được không ít tình huống về Thương Lưu Cung.

Bên cạnh mười chín thánh phong Thương Lưu Cung đều có một dòng sông lớn chảy qua, mười chín sông lớn này cũng được gọi là mười chín Chân Hà.

Mà mười chín Chân Hà này cũng không phải là phàm hà, Điểm Thương sơn mạch có thủy chi Linh Mạch đặc thù khiến cho nước chảy trong mười chín Chân Hà này chuyển hóa thành chân thủy, hơn nữa tính chất chân thuỷ trong mười chín Chân Hà này cũng không giống nhau.

Các tu sĩ qua các thời kỳ Thương Lưu Cung lấy mười chín đầu Chân Hà này làm cơ sở, sáng chế ra vô số công pháp thần thông Thủy thuộc tính, phát triển đến tình trạng ngày hôm nay.

Hai người bay một đường về phía trước, dọc theo con đường này lại gặp vài toà thánh phong cùng Chân Hà khác.

Thực tế mười chín đầu Chân Hà kia lại bắt đầu mơ hồ hội tụ về một chỗ.

Gần nửa canh giờ sau, lão giả mặt xanh chợt ngừng lại.

Ánh mắt Hàn Lập nhìn tới phía trước, trên mặt lộ ra vẻ kinh ngạc.

Chỉ thấy mặt đất phía trước đột nhiên lõm xuống, hình thành một cái hố hình tròn lớn vô cùng, rộng chừng mấy vạn trượng, giống như một hố trời, tối như mực, sâu không thấy đáy.

Mười chín đầu Chân Hà thình lình đều hội tụ ở chỗ này, chảy vào bên trong hố trời, hình thành mười chín thác nước cực lớn kinh thiên động địa, phát ra tiếng ầm ầm, lao nhanh xuống, cực kỳ đồ sộ.

"Đạo hữu, xin mời đi theo ta." Lúc này lão giả mặt xanh dừng lại bên hố trời một lát, tựa hồ để cho Hàn Lập xem thấy cảnh trí vô cùng hùng vĩ bao la ở nơi này, sau đó mới bay xuống phía dưới.

Hàn Lập thu hồi ánh mắt, thân hình nhoáng một cái bay theo.

Hai người tiến vào trong hố trời, bay xuống phía dưới, rất nhanh đã đến dưới đáy.

Dưới đáy hố trời là một mặt nước rộng lớn có màu xanh da trời.

Mười chín thác nước cự đại đổ nghiêng xuống, tập trung ở đây, nhưng mặt nước lại cực kỳ tĩnh lặng, một gợn sóng cũng không có, giống như một khối lưu ly màu lam cực lớn.

Một toà cung điện màu lam lơ lửng trên không mặt nước, toàn bộ đại điện chỉ dùng một loại Lam Tinh Thạch như nước kiến tạo thành, tự nhiên hình thành chỉnh thể, một điểm dấu vết xây cất chồng lên nhau cũng không thấy, tựa hồ dùng một khối tinh thạch cực lớn điêu khắc thành.

Trên khắp cung điện đều minh khắc từng đạo Linh văn, nở rộ từng trận hào quang.

Trước cửa đại điện treo một tấm biển cực lớn, trên đó viết ba chữ to 'Thương Lưu điện'.

Lão đạo mặt xanh mang theo Hàn Lập rơi vào trước Thương Lưu điện. Giờ phút này trước đại điện đã đứng sáu bảy người, khí tức trên thân khổng lồ, đều là tồn tại Kim Tiên, Lạc Thanh Hải cũng ở trong đó.

Những Kim Tiên Thương Lưu Cung này nhìn thấy Hàn Lập, trên mặt đều có chút địch ý.

Nhất là một đại hán trên trán mọc ra một cái sừng màu lam, sắc mặt bất thiện một mực đánh giá Hàn Lập.

Khí tức trên thân những Kim Tiên này mơ hồ phóng ra ngoài, áp bách đến phía Hàn Lập, hiển nhiên mang theo ý định thị uy.

"Nguyên lai là các hạ, ngày đó từ biệt ở Quan Lan thành, không thể tưởng được hôm nay đạo hữu lại đến nhà bái phỏng, không tiếp đón từ xa, mong rằng thứ tội." Lạc Thanh Hải chạy ra đón chào, mỉm cười nói.

Ánh mắt Hàn Lập lướt qua đám người, trong lòng khẽ động.

Có lẽ tất cả tu sĩ Kim Tiên Thương Lưu Cung đều ở trong này.

Lại nói tiếp, Thương Lưu Cung này không hổ là đại phái đỉnh cấp Bắc Hàn Tiên Vực, thực lực quả nhiên bất phàm.

Luận về số lượng tu sĩ Kim Tiên, tính cả những người vẫn lạc ở Minh Hàn Tiên Cung thì cũng không ít hơn chút nào so với tu sĩ Chúc Long Đạo năm đó.

Trong đám tu sĩ Kim Tiên ở đây thì có ba người đạt đến tu vi Kim Tiên trung kỳ.

Lão đạo mặt xanh mang Hàn Lập tới đây chính là một trong số đó, còn có một thiếu phụ áo lam che mặt, người cuối cùng là Độc Giác đại hán kia.

Nhất là Độc Giác đại hán kia, khí tức trên thân cuồn cuộn, thình lình đã đạt đến Kim Tiên trung kỳ đỉnh phong, khoảng cách Kim Tiên Hậu Kỳ chỉ cách một đường nhỏ.

Tất cả khí tức linh áp của mọi người nối thành một mảnh, áp bách đến như bài sơn đảo hải.

Bất quá Hàn Lập cũng đã chính diện giao phong với Công Thâu Cửu, há lại bị khí tức mấy tên Kim Tiên Thương Lưu Cung này hù doạ?

"Lạc đại Cung chủ, muốn gặp ngươi thật đúng là không dễ dàng." Ánh mắt Hàn Lập yên tĩnh, đạm bạc nói.

"Ha ha, Lạc mỗ đang bế quan tu luyện, vì vậy phân phó trong môn không tiếp khách, đương nhiên đạo hữu là ngoại trừ đấy, đám bọn hắn không biết đạo hữu, kính xin chớ trách." Lạc Thanh Hải thấy Hàn Lập không bị Linh áp chung quanh ảnh hưởng chút nào, ánh mắt bỗng nhúc nhích, vẻ mặt vẫn ôn hoà nói.

Hàn Lập cười cười, không nói gì.

"Đạo hữu ở xa tới là khách, mời vào trong đại điện." Lạc Thanh Hải lập tức nói ra, sau đó đi đầu dẫn đường.

Hàn Lập dường như không thấy mọi người chung quanh, không chút do dự đi theo vào đại điện màu lam.

Những Kim Tiên khác liếc nhìn nhau, cũng yên lặng đi theo tiến vào đại điện.

Đi vào đại điện, bên trong là một đại sảnh to chừng ba bốn mươi trượng, thoạt nhìn là nơi để tiếp khách.

Trong đại sảnh bố trí đơn giản, có hơn mười ngọc trụ màu lam, trên từng ngọc trụ đều khảm nạm một khối Tinh Thạch hình thoi, xạ ra lam sắc quang mang nhàn nhạt, chiếu sáng toàn bộ đại sảnh.

Chính giữa những cây ngọc trụ đặt hai hàng ghế dựa lớn màu lam.

"Đạo hữu, mời." Lạc Thanh Hải ngồi xuống ghế chủ tọa, tay chỉ một chỗ bên cạnh, nói ra.

Hàn Lập cũng không khách khí ngồi xuống, những người khác cũng nhao nhao ngồi theo.

"Lại nói tiếp, đây là lần thứ hai chúng ta gặp mặt, nói ra thật xấu hổ, còn không biết tính danh đạo hữu? Xuất thân từ môn phái nào?" Lạc Thanh Hải trước giới thiệu mọi người tại đây một lần, sau đó bất động thanh sắc hỏi.

"Tại hạ họ Liễu, về phần xuất thân chỗ nào, chư vị đạo hữu không cần hỏi nhiều. Liễu mỗ cũng không phải là người Bắc Hàn Tiên Vực, có nói sư môn các ngươi cũng không biết." Hàn Lập nhàn nhạt nói ra.

"Nguyên lai là Liễu đạo hữu, không biết lần này Liễu đạo hữu quang lâm Thương Lưu Cung ta, có gì chỉ giáo?" Lạc Thanh Hải chắp tay cười cười, hỏi.

"Nguyên do ta đến hỏi thăm chư vị chính là, Liễu mỗ sau khi rời Hắc Phong Hải Vực, đang định phản hồi tông môn, thì ở phụ cận Quan Lan thành bị hai gã Kim Tiên Thương Lưu Cung các ngươi mai phục đánh lén. Hoàn hảo Liễu mỗ có chút thực lực, nếu không giờ phút này đã chôn xương chốn rừng hoang. Ta muốn hỏi Lạc đại Cung chủ một chút, việc này có phải là do các hạ sai khiến?" Hàn Lập lật tay lấy ra hai khối lệnh bài màu lam, trùng trùng điệp điệp đập lên trên bàn trà bên cạnh, lạnh giọng nói ra.

Hai tấm lệnh bài này là hắn lục soát lấy được trong trữ vật pháp khí của bạch diện thư sinh cùng Hắc tu lão giả, là lệnh bài thân phận của hai người.

Đám người Thương Lưu Cung thấy hai tấm lệnh bài, thần tình đều biến đổi.

Đồng tử Lạc Thanh Hải co rụt lại, bất quá gã cũng không nói lời nào.

"Từ đâu Liễu đạo hữu lại nói như vậy, Thiết, Thu hai vị Cung chủ bổn môn mất tích tại Quan Lan thành, chỉ sợ là thân hãm địch thủ, chúng ta ở đây cũng đã vội vàng tìm kiếm. Hôm nay Liễu đạo hữu lại nói hai người bọn họ mai phục các hạ, việc này làm cho chúng ta hồ đồ rồi." Độc Giác đại hán cười lạnh một tiếng nhìn về phía Hàn Lập, ánh mắt tràn đầy vẻ khiêu khích.

Hàn Lập nhìn về phía Độc Giác đại hán, người này tên là Phùng Hải, chính là Nam Cực Cung Chủ trong Ngũ Cực Cung của Thương Lưu Cung.

"Ngụ ý các hạ là Liễu mỗ vu oan hai người bọn họ hả?" Hàn Lập cười khẽ một tiếng, nhìn Phùng Hải hỏi.

"Đại sự như thế làm sao chỉ có thể nghe một phía ngươi nói, Liễu đạo hữu nói bọn hắn đánh lén ngươi, vậy hãy lấy ra chứng cớ xác thực, tội danh như thế Thương Lưu Cung chúng ta cũng không dám nhận loạn a." Phùng Hải lạnh lùng nói.

"Hôm nay Liễu mỗ tới đây, vốn là vì việc này đòi hỏi một câu trả lời hợp lý, các ngươi đã không tin, vậy cũng nên cáo từ. Lại nói tiếp, Liễu mỗ có hai tên tiểu bối vừa vặn thiếu hai quả kim hồn đan, cáo từ." Hàn Lập nói một câu như có thâm ý, đứng dậy đi ra phía bên ngoài.

Đám người Thương Lưu Cung nghe vậy, trên mặt tất cả đều biến sắc.

Lam ảnh lóe lên, Độc Giác đại hán xuất hiện phía trước ngăn cản đường đi của Hàn Lập, trầm giọng nói: "Các hạ xem Thương Lưu Cung chúng ta là địa phương nào, nói đến là đến, nói đi là đi! Muốn đi, vậy lưu Nguyên Anh Thiết Cung Chủ và Thu Cung Chủ lại!"
Chương 530: Điều kiện trao đổi
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Ngươi là ai? Dám cản đường ta! Cút ngay!"

Hàn Lập sát khí đại thịnh, kim quang loé lên, cánh tay thô to thêm một vòng phát ra tiếng "Rốp" giòn vang, năm ngón tay nắm chặt đấm một quyền về phía đại hán độc giác.

Một tiếng ầm vang lên!

Cánh tay của hắn được kim quang chói mắt bao phủ, nhìn giống như được đúc bằng vàng ròng, phía trên mọc ra những đám lông sắc nhọn như kim châm.

Hư không nơi quyền ảnh đi qua như bị xé rách, phát ra những tiếng ma sát chói tai, tạo thành một đường bạch ngân bắt mắt.

Quyền ảnh chưa tới, một cỗ lực lượng khổng lồ khiến người khác cảm giác hít thở không thông đã tràn ra trước.

Sắc mặt đại hán độc giác biến đổi, vội lùi lại một bước, trên thân lam quang nồng đậm toả ra, hai cánh tay hào quang sáng chói rồi biến ảo thành hai cái vuốt rồng hung bạo.

Đại hán hét lớn một tiếng, vung hai tay chém mạnh về phía trước.

Trước người hắn lam quang loé lên, hư ảnh hai cái vuốt rồng màu xanh nước biển to lớn đột ngột lao ra.

Trên hai vuốt rồng được minh ấn vô số phù văn màu lam, phía trong lòng hiển hiện những đạo hư ảnh sóng cuộn biển gầm nhìn huyền diệu không gì sánh được.

Hai vuốt rồng đan chéo nhau chụp về phía quyền ảnh của Hàn Lập.

Chỉ nghe một tiếng ầm vang lên!

Quyền ảnh đấm nát tan nát hai hư ảnh vuốt rồng thành trăm nghìn mảnh nhỏ, hoá thành vô số lam quang tán loạn trong không trung.

Không những thế, lại thêm một đoàn kim quang chói mắt phóng từ tay Hàn Lập phóng ra biến thành một quyền ảnh lớn hơn nữa, hung hăng bạo ngược đánh tới.

Đại hán độc giác kinh hoảng, hai tay vội vã vung lên.

Hai tiểu thuẫn hình tam giác xanh biếc từ trên người hắn bắn ra hoá thành hai bức tường ánh sáng long lanh chắn ngay trước người.

Tường ánh sáng mới được dựng lên thì quyền ảnh cũng vừa tới.

"Ầm, ầm" nổ vang!

Quyền ảnh bạo liệt hoá thành một cơn sóng màu vàng tản mát uy năng huỷ thiên diệt địa cuốn hai bức tường ánh sáng vào.

Hai bức tường vỡ nát trong uy lực khủng khiếp của từng cơn sóng, không có một chút phản kháng, tan thành từng mảnh.

Một cỗ lực lượng cuồng bạo cuốn về bốn pương tám hướng khiến toàn đại điện lung lay như muốn đổ.

Thân thể đại hán độc giác hứng chịu dư lực phản chấn, bị ép lùi về sau hơn mười bước mới miễn cưỡng đứng lại được.

Một tràng tranh đấu ác liệt nhưng kỳ thực chỉ phát sinh trong chớp mắt.

Lam quang tiêu tán, không biết từ lúc nào Hàn Lập đã dịch chuyển tới chỗ đại hán đứng lúc nãy, trên tay còn cầm mấy mảnh tàn bảo của hai tiểu thuẫn hình tam giác.

Hắn cười lạnh nắm chặt tay bóp mấy mảnh tàn bảo thành bột phấn, sau đó thờ ơ thổi một hơi khiến bụi phấn bay tán loạn, từ trong đó tản ra một cỗ linh khí vô cùng nồng đậm.

Đại hán độc giác thấy cảnh này, khoé mắt nhăn lại, không dám vọng động.

Những gã Kim Tiên khác của Thương Lưu Cung thấy thế nhao nhao đứng dậy, sắc mặt đều không giấu được vẻ kinh hoàng.

Đại hán độc giác mặc dù chỉ có tu vi Kim Tiên Trung Kỳ đỉnh phong nhưng không phải là tu sỹ nhân tộc, bản thân có huyết mạch Cầu Long, thân thể trời sinh đã cường hoàng không gì sánh được, mạnh mẽ không kém gì cảnh giới Chân Cực Chi Khu của Huyền Tiên vậy mà mới đánh đã bại, hơn nữa nhìn tình huống ai cũng biết đối phương còn chưa thi triển hết một góc nhỏ lực lượng.

Hàn Lập chậm rãi thu tay về, cũng không thèm liếc nhìn đại hán độc giác, lạnh lùng tiếp tục đi về phía trước.

Vù vù vù!

Đám Kim Tiên Thương Lưu Cung bay vụt đến chặn ngay trước mặt Hàn Lập, trên mặt không giấu được sát khí, trên thân phát ra quang mang đủ màu.

"Tốt! Hôm nay coi như hiểu được cách tiếp khách của Thương Lưu Cung như thế nào!" Hàn Lập cười ha ha một tiếng, kim quang trên thân đại phóng.

Toàn thân hắn mọc ra một bộ lông vàng óng, thân hình lớn thêm một vòng, tay chân dài ra , nhanh chóng biến thành một đầu cự viên màu vàng lớn hơn mười trượng. Khí tức trên thân nhanh chóng tăng cường, đột ngột chạm ngưỡng Kim Tiên Hậu Kỳ, còn toả ra những luồng sát khí bạo ngược nồng đậm như thực chất, khí thế như dời núi lấp bể cuốn ra xung quanh.

Đám Kim Tiên Thương Lưu Cung bị khí tức của Hàn Lập chấn nhiếp, thần sắc đều có chút sợ hãi.

"Dừng tay!" Vào thời khắc này một bóng người đột nhiên xuất hiện ngăn giữa Hàn Lập và đám Kim Tiên, không ai khác chính là Lạc Thanh Hải.

"Xem ra Lạc đại cung chủ cũng muốn tham gia náo nhiệt?" Kim quang loé lên trong mắt cự viên, cười lạnh một tiếng nói ra, không có chút nào e ngại.

"Ha ha, Liễu đạo hữu xin đừng hiểu lầm, Lạc mỗ không có ý như thế. Các ngươi lùi lại cho ta, mỗi người tự về diện bích hối lỗi, không được sự cho phép của ta thì không được xuất quan. Liễu đạo hữu là khách quý của Thương Lưu Cung, không phải chỗ cho các ngươi bát nháo!" Lạc Thanh Hải nhìn Hàn Lập cười cười, sau đó quay lại quát mắng đám Kim Tiên.

"Vâng!"

Nguyên đám Kim Tiên nghe vậy không dám nói thêm gì nữa, nhao nhao thu hồi quang mang quanh thân, nhanh chóng rời khỏi đại điện.

Đại hán độc giác sau khi hung hăng trừng mắt nhìn Hàn Lập một cái cũng quay người lui ra ngoài.

Hàn Lập nhấp nháy đôi mắt to tròn, kim quang trên thân loé lên, khôi phục hình người.

Trong đại điện bây giờ chỉ còn lại hắn với Lạc Thanh Hải.

"Liễu đạo hữu, không dám gạt ngươi, lần này vào Minh Hàn Tiên Phủ Thương Lưu Cung chúng ta tổn thất nặng nề, Thiết cung chủ và Thu cung chủ cũng đột nhiên vô cớ mất tích, nên đám người trong cung tâm trạng không tốt, khó tránh khỏi mất bình tĩnh một chút, xin các hạ đừng để trong lòng." Lạc Thanh Hải mỉm cười nói với Hàn Lập.

"Vô cớ mất tích? Xem ra Lạc đại cung chủ cũng cho rằng Liễu mỗ hãm hại hai người kia, đã thế thì không còn gì để nói nữa rồi." Hàn Lập cười lạnh một tiếng đáp lời.

"Liễu đạo hữu xin chớ vội, cho Lạc mỗ chút thời gian giải thích. Thật ra với tu vi của ta với ngươi đâu dễ dàng làm việc theo cảm tình nữa, tất cả đều nhìn vào lợi ích, lần này đạo hữu tới Thương Lưu Cung chúng ta, chắc hẳn không đơn thuần chỉ để đòi một câu trả lời thôi chứ?" Lạc Thanh Hải bình tĩnh nhìn Hàn Lập, cười nhạt nói.

Hai hàng lông mày Hàn Lập giật giật, không nói thêm gì.

"Nguyên thần đăng của Thiết cung chủ và Thu cung chủ chưa tắt, xem ra do Liễu đạo hữu nhân hậu còn hạ thủ lưu tình. Lạc mỗ ở đây thay mặt hai người bọn họ tạ lỗi, mong đạo hữu đại nhân không chấp tiểu nhân, xin đừng so đo cùng bọn hắn nữa." Sắc mặt Lạc Thanh Hải nghiêm túc, chắp tay nói với Hàn Lập.

"Lạc đại cung chủ chớ nên hiểu lầm, hai người này lòng lang dạ thú, Liễu mỗ còn chưa phá nát thần hồn chẳng qua còn không muốn bọn hắn chết dễ dàng như thế mà thôi." Mặt Hàn Lập lạnh như băng, chậm rãi nói ra.

"Ha ha, xin Liễu đạo hữu bớt giận. Không cần biết do việc gì khiến Thiết cung chủ và Thu cung chủ xung đột với các hạ. Chỉ cần Liễu đạo hữu nguyện ý trả lại nguyên anh của bọn hắn không chút tổn hại, Thương Lưu Cung chúng ta nguyện ý trả cho đạo hữu cái giá hài lòng." Lạc Thanh Hải cười ha ha trả lời.

"Sao, các hạ có chắc ta sẽ đáp ứng?" Hàn Lập trầm mặc suy nghĩ một chút rồi nói.

"Ta tin tưởng trên thế gian bất cứ điều gì cũng có cái giá của nó, chỉ cần đáp ứng được thì cừu địch cũng có thể trở thành bằng hữu." Lạc Thanh Hải nở một nụ cười còn sáng lạn hơn.

"Nếu Lạc đại cung chủ đã có thành ý như vậy thì được rồi, nguyên anh hai người kia cũng không có tác dụng gì lớn với ta, có thể trả lại cho các ngươi." Hàn Lập gật đầu đồng ý.

"Đa tạ Liễu đạo hữu, không biết các hạ muốn bồi thường vật gì? Bản môn từ trước đến giờ tài vật đều ít không thể so sánh được với Chúc Long Đạo hay Phục Lăng Tông, nhưng cũng sẽ cố gắng thoả mãn yêu cầu của đạo hữu." Lạc Thanh Hải nghe vậy vui mừng chắp tay cảm ơn, tảng đá trong lòng cũng được gỡ bỏ.

"Bắc Hàn Tiên Vực vắng vẻ cằn cỗi, cũng không có cái gì khiến ta động tâm. Nhưng lúc ở trong Minh Hàn Tiên Phủ ta có nghe Công Thâu đạo hữu nói Thương Lưu Cung các ngươi có một bản công pháp tên là "Thuỷ Diễn Tứ Thời Quyết" có liên quan tới Thời Gian Pháp Tắc, không biết có thật không?" Hàn Lập thong thả đi tới một chiếc ghế, ngồi xuống hỏi.

"Điều này...Thương Lưu Cung chúng ta quả thật có công pháp này, nhưng Liễu đạo hữu vừa mới nói tới Công Thâu đạo hữu, chẳng lẽ đó là giám sát sứ xuất hiện trong Minh Hàn Tiên Phủ, Công Thâu Cửu đại nhân?" Lạc Thanh Hải nghe vậy kỳ quang trong mắt loé lên, vôi hỏi.

"Đúng thế, chính là hắn." Hàn Lập nhẹ gật đầu.

"Thì ra lần này Liễu đạo hữu cũng tiến nhập Minh Hàn Tiên Phủ, nhưng thời gian trong đó chúng ta lại không gặp nhau, chẳng lẽ đạo hữu cùng với Công Thâu tiên sứ tiến vào cùng một lần?" Ánh mắt Lạc Thanh Hải hơi động mọt chút, hỏi tiếp.

"Bây giờ chúng ta đang bàn đến việc khác, Lạc đại cung chủ hình như hơi lạc đề thì phải." Hàn Lập nhíu mày nói.

"Là Lạc mỗ lỡ lời, xin mời Liễu đạo hữu tiếp tục." Lạc Thanh hải cười cười nói.

"Những việc khác ta không muốn nói nhiều, còn bây giờ nếu các ngươi đem cho ta công pháp "Thuỷ Diễn Tứ Thời Quyết" thì sẽ nhận được nguyên anh của hai người kia." Hàn Lập tỏ vẻ mất hứng thú do Lạc Thanh Hải hỏi quá nhiều, khó chịu nói thẳng.

" "Thuỷ Diễn Tứ Thời Quyết" là bí điển trấn cung của chúng ta, người nào muốn nghiên cứu đều phải được Trưởng lão hội đồng ý. Liễu đạo hữu đưa ra yêu cầu này quả thực hơi khó, có thể thay đổi điều kiện khác được không?" Lạc Thanh Hải tỏ vẻ khó xử đáp lời.

"Điều kiện ta đã nói, đáp ứng hay không là việc của các ngươi. Ta chỉ có thể ở đây thêm một canh giờ nữa, nếu không nhận được công pháp "Thuỷ Diễn Tứ Thời Quyết" thì nguyên anh hai tên này luyện chế thành Kim Hồn Đan được rồi." Hàn Lập phất tay lấy ra một vật, vừa vuốt ve vừa lạnh nhạt nói.

Lạc Thanh Hải nhìn thấy cảnh này, con ngươi cũng co rụt lại.

Vật Hàn Lập lấy ra là một tinh cầu màu trắng, bên trong phong ấn một nguyên anh màu lam, nhìn dung mạo chính là bạch diện thư sinh ngày trước.

Nguyên anh màu lam nhìn thấy Lạc Thanh Hải, ánh mắt lộ vẻ sợ hãi lẫn vui mừng, nhưng không thể động đậy chút nào, càng không thể thi pháp truyền âm.

"Nếu đã như vậy xin Liễu đạo hữu chờ ở đây một lát, Lạc mỗ cần đi trao đổi với các trưởng lão khác một chút." Lạc Thanh Hải dời ánh mắt khỏi tinh cầu màu trắng, nhìn kỹ Hàn Lập một lượt rồi đi ra ngoài.

Hàn Lập không thèm để ý tới hành động của lão hồ ly, ngồi chơi đùa tinh cầu màu trắng trong tay.

...

Lạc Thanh Hải đi ra khỏi đại điện, chau mày tỏ vẻ do dự.

Nhưng hắn không đắn đo lâu, nhanh chóng đi về phía bên trái chẳng mấy chốc tới một gian thiền điện.

Đám người rời đi lúc nãy tất cả đều đang tụ tập nơi này, vừa nhìn thấy Lạc Thanh Hải đi đến liền vội vàng đứng lên nghênh đón.

"Đại cung chủ, tình hình như thế nào rồi?" Lão đạo mặt xanh kia vội vàng hỏi.

Lạc Thanh Hải không giấu diếm điều gì, đem tình huống trao đổi với Hàn Lập vừa xong thuật lại một lần.

"Cái gì! Hắn muốn "Thuỷ Diễn Tứ Thời Quyết", si tâm vọng tưởng!" Đại hán độc giác là người đầu tiên cho ý kiến, hừ lạnh nói.

"Đúng thế, "Thuỷ Diễn Tứ Thời Quyết" là trấn phái bảo điển của Thương Lưu Cung chúng ta, không thể truyền cho ngoại nhân được." Thiếu phụ che mặt cũng cho ý kiến.

"Theo lời Đại cung chủ thuật lại thì người kia chắc sẽ không thay đổi điều kiện, chỉ cần cự tuyệt thì không biết sẽ xảy ra chuyện gì với Thiết cung chủ và Thu cung chủ nữa?" Lão đạo mặt xanh không biết nghĩ tới điều gì, nhíu mày nói.

"Người kia mặc dù thực lực rất lợi hại, nhưng nếu tất cả chúng ta đồng loạt ra tay, lại có thêm cấm chế trong Thương Lưu Điện hỗ trợ nữa, chẳng lẽ không đủ sức bắt hắn? Chỉ cần khống chế được người này thì còn lo gì việc cứu Thiết cung chủ với Thu cung chủ." Trong mắt đại hán độc giác loé lên sát ý rồi nhanh chóng biến mất, lạnh giọng nói.

Những người còn lại nghe thấy thế, ánh mắt lộ hung quang, tỏ vẻ đồng ý.
Chương 531: Bộ công pháp thứ ba
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Nam tử họ Liễu này có khí tức quỷ dị, sát khí hung lệ này ta chưa từng thấy qua, cũng không phải là tu sĩ Kim Tiên bình thường, người này nếu như dám đến Thương Lưu Cung chúng ta, tất đã chuẩn bị hậu thủ, ta có thể cảm giác được trên người hắn còn ẩn tàng một loại sức mạnh cực lớn còn chưa thi triển. Ngoài ra, người này có khả năng quen biết với Công Thâu Cửu, thân phận tất nhiên không tầm thường, chúng ta xuất thủ với hắn, dù có thành công hay không cũng mang lại cho tông môn phiền phức rất lớn, do đó tuyệt đối không thể manh động." Lạc Thanh Hải lắc đầu nói ra.

"Làm sao Đại cung chủ lại xác định như thế?" Độc Giác đại hán khẽ giật mình, hỏi.

"Ngày đó cửa vào Tiên Phủ mở ra, lúc đó có bảy bức Minh Hàn Sơn Hà Đồ xuất hiện, những tu sĩ mang bảy bức sơn hà đồ vào ta đều gặp qua ở phụ cận cửa vào, bất luận từ khí tức hay là hình dáng để phán đoán thì cũng không có người này trong đó. Người này đã vào Minh Hàn Tiên Phủ, nhất định là đi cùng với Công Thâu Cửu, sử dụng bức Minh Hàn Sơn Hà Đồ thứ tám tiến vào Tiên Phủ, quan hệ giữa hai người tất nhiên không tầm thường." Lạc Thanh Hải chậm rãi nói ra.

Những người khác nghe vậy, đều chậm rãi gật đầu.

"Vậy làm sao bây giờ? Chẳng lẽ lại giao Thủy Diễn Tứ Thời Quyết cho hắn?" Độc Giác đại hán có chút không cam lòng nói ra.

Những Kim Tiên khác đều trầm mặc xuống, nhất thời không nói gì.

"Đại cung chủ, từ trước đến nay người túc trí đa mưu, việc này người quyết định luôn đi." Lão đạo mặt xanh mở miệng nói ra.

"Chư vị, hiện tại chính là thời khắc rung chuyển Bắc Hàn Tiên Vực sau mấy chục vạn năm, tất cả đại phái Bắc Hàn Tiên Cung, Phục Lăng Tông, Chúc Long Đạo đều bị tổn thương, chỉ có Thương Lưu Cung chúng ta còn bảo trì thực lực tương đối hoàn chỉnh. Náo động lần này ẩn chứa vô số kỳ ngộ, giờ phút này là thời cơ tốt nhất để Thương Lưu Cung chúng ta khuếch trương thế lực, chỉ cần có thể nắm lấy cơ hội này, Thương Lưu Cung chúng ta một lần hành động áp đảo Phục Lăng Tông cùng Chúc Long Đạo, trở thành thế lực đệ nhất Bắc Hàn Tiên Vực cũng chưa chắc không có khả năng." Lạc Thanh Hải chậm rãi nói ra.

Những người khác nghe vậy, trên mặt đều lộ ra vẻ kích động.

Nhiều năm qua, mặc dù Thương Lưu Cung là một trong ba đại cự phái của Bắc Hàn Tiên Vực, nhưng thực lực vẫn luôn xếp sau Phục Lăng Tông cùng Chúc Long Đạo.

Nếu như có thể một lần hành động vượt qua Phục Lăng Tông và Chúc Long Đạo, không nói lấy được lợi ích khổng lồ, chỉ cần phần vinh quang này đã khiến cho bọn họ dâng trào cảm xúc.

"Vậy ý đại cung chủ là?" Độc Giác đại hán hỏi.

"Muốn đạt mục tiêu này, không thể thiếu lực lượng Thiết Cung Chủ và Thu Cung Chủ. Theo ý kiến ta, hay là dùng "Thủy Diễn Tứ Thời Quyết" đổi về Nguyên Anh hai người cho thỏa đáng." Lạc Thanh Hải nói như thế.

"Đại cung chủ nói không sai, cơ hội Thương Lưu Cung chúng ta lập nghiệp trọng yếu hơn xa so với môn công pháp "Thủy Diễn Tứ Thời Quyết"." Lão đạo mặt xanh tán đồng nói ra.

"Đúng vậy a! Huống hồ công pháp này tuy tốt, nhưng Thời Gian Pháp Tắc ẩn chứa trong đó huyền diệu khó hiểu, từ xưa đến nay, Thương Lưu Cung chúng ta cũng không có bao nhiêu người có thể tìm hiểu ra đạo lý trong đó, mặc dù những người kia là hạng người kinh tài tuyệt diễm, nhưng thành tựu cũng kém xa những người tinh thông pháp tắc khác, có thể nói là đồ phí thời gian."

"Đúng vậy, cứ cho đi, có thể đổi về hai vị trưởng lão Kim Tiên, đáng giá!"

Những người khác nhao nhao gật đầu.

Độc Giác đại hán còn có chút không cam lòng, nhưng thấy tất cả mọi người đồng ý, cũng không nói thêm gì nữa.

"Nếu như thế, Thanh Phù trưởng lão, làm phiền ngươi đi lấy "Thủy Diễn Tứ Thời Quyết"." Lạc Thanh Hải nói với lão đạo mặt xanh.

"Vâng." Lão đạo mặt xanh đáp ứng, quay người đi ra ngoài.

. . .

Hàn Lập ở trong đại điện vuốt vuốt bạch sắc tinh cầu, một loạt tiếng bước chân từ bên ngoài truyền đến, là Lạc Thanh Hải cùng lão đạo mặt xanh đi đến.

"Lạc đại cung chủ, thời gian không sai biệt lắm, các ngươi thương lượng như thế nào rồi?" Hàn Lập không quay đầu lại, mở miệng hỏi.

"Ha ha, để cho Liễu đạo hữu chờ lâu. Đây là công pháp "Thủy Diễn Tứ Thời Quyết " của bổn môn." Lạc Thanh Hải lật tay lấy ra một khối thẻ ngọc màu xanh lam, đặt ở trên bàn trà.

"Lạc đại cung chủ quả nhiên là người thông minh." Hàn Lập nhìn Lạc Thanh Hải, lật tay lại lấy ra một bạch sắc tinh cầu khác, trong đó phong ấn Nguyên Anh Hắc tu lão giả.

Hắn đưa hai tinh cầu về phía Lạc Thanh Hải, sau đó đưa tay lấy thẻ ngọc màu xanh lam.

Lạc Thanh Hải tiếp được hai tinh cầu, trong tay hiện ra một đạo lam quang, chui vào bên trong tinh cầu, trên mặt rất nhanh lộ ra nét mừng rỡ.

Hai Nguyên Anh ở trong tinh cầu chỉ bị giam cầm, cũng không bị tổn thương gì, lại đoạt xá thân thể khác hoàn toàn không có vấn đề.

Thần thức Hàn Lập chui vào bên trong ngọc giản, rất nhanh lui ra ngoài, trên mặt lộ ra một tia kinh ngạc.

"Như thế nào? Công pháp "Thủy Diễn Tứ Thời Quyết" có vấn đề gì không?" Lạc Thanh Hải thu hai bạch sắc tinh cầu vào, thấy thần sắc Hàn Lập như vậy, hỏi.

"Không có. Nếu như giao địch đã hoàn thành, Liễu mỗ cáo từ." Hàn Lập lắc đầu, thu ngọc giản vào, cất bước đi ra phía bên ngoài.

"Liễu đạo hữu hà tất vội vã ly khai, không bằng ở lại mấy ngày tại Thương Lưu Cung chúng ta, để ta làm tròn đạo chủ nhà đãi khách." Ánh mắt Lạc Thanh Hải lộ ra một tia lo lắng, đuổi theo hai bước, nói.

"Không cần, Liễu mỗ cũng không biết rõ tình hình Công Thâu đạo hữu và chuyện ở Minh Hàn Tiên Phủ, Lạc đại cung chủ không cần tốn thời gian nghe ngóng tin tức trên người Liễu mỗ." Hàn Lập liếc nhìn Lạc Thanh Hải, từ tốn nói.

Thần sắc trên mặt Lạc Thanh Hải cứng đờ, rất nhanh lại hồi phục, quay người nói với lão đạo mặt xanh: "Nếu như thế, tại hạ cũng không giữ lại, Thanh Phù trưởng lão, thay ta đưa tiễn Liễu đạo hữu."

"Vậy, Liễu đạo hữu, mời!" Lão đạo mặt xanh đáp ứng, đi trước dẫn Hàn Lập ra khỏi đại điện, sau đó hóa thành hai đạo độn quang bay lên phía trên.

Lạc Thanh Hải đưa mắt nhìn thân ảnh hai người biến mất, đứng trong điện một lúc lâu mới quay người đi vào trong nội điện.

. . .

Tầm nửa ngày sau, một đạo thanh sắc độn quang từ trong Điểm Thương Sơn Mạch bắn ra, rơi xuống một đỉnh núi nhỏ, hiện ra thân ảnh Hàn Lập.

Hắn quay người nhìn lại Điểm Thương Sơn Mạch khổng lồ, trong mắt hiện lên nét cười.

Vào lúc này, trên người hắn loé lên kim quang, thân ảnh Kim Đồng hiện ra.

"Kim Đồng, lần này nhờ ngươi rồi, nếu không chuyến này cũng sẽ không thuận lợi như vậy." Hàn Lập nói với Kim Đồng.

Lúc trước bên trong Thương Lưu Cung, hắn mượn cơ hội biến thân Cự Viên, thu liễm Tiên Linh Lực trong cơ thể lại, ngược lại để cho Kim Đồng phóng xuất ra khí tức linh áp Kim Tiên Hậu Kỳ, kết hợp ngôn từ nửa thật nửa giả, làm cho Lạc Thanh Hải vốn trời sinh tính đa nghi trở nên do dự.

"Hai con Nguyên Anh đại thúc ngươi không cho ta ăn, lại cầm đi cho người khác." Hai tay Kim Đồng chống nạnh, bất mãn nói.

Hàn Lập cười cười, lật tay lên, hai Nguyên Anh một đỏ một lam xuất hiện trong tay hắn, bỗng nhiên cũng đều là Nguyên Anh Kim Tiên.

"Như vậy còn tạm được." Kim Đồng phát ra một tiếng hoan hô, đoạt lấy hai Nguyên Anh kia.

Hai Nguyên Anh này là hắn lấy được từ trong túi trữ vật của Công Thâu Cửu, trên người chúng có chừng bảy, tám đạo phù phong ấn Nguyên Anh Kim Tiên, không biết có phải là gã lấy được từ trong Minh Hàn Tiên Phủ hay không.

Hàn Lập đuổi Kim Đồng sang một bên, lấy ra ngọc giản Thủy Diễn Tứ Thời Quyết, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười.

Lần trước ngẫu nhiên đạt được "Huyễn Thần Bảo Điển" của Phục Lăng Tông, tuy rằng chưa kịp tìm hiểu triệt để, nhưng lại làm hắn nhớ tới Thủy Diễn Tứ Thời Quyết được lưu truyền tại Bắc Hàn Tiên Vực.

Dù sao cũng phải ly khai Bắc Hàn Tiên Vực, vì vậy hắn dứt khoát gom tới tay tam đại công pháp Thời Gian Pháp Tắc của Bắc Hàn Tiên Vực, cho nên mới có hành trình đi đến Thương Lưu Cung lần này.

Chợt nhìn lại, Thủy Diễn Tứ Thời Quyết khác với Chân Ngôn Hóa Luân Kinh và Huyễn Thần Bảo Điển, là một môn lấy Thủy Chi Lực làm cơ sở, khai triển công pháp thay đổi Thời Gian Pháp Tắc.

Có điều càng làm cho hắn ngạc nhiên là, hắn phát hiện tựa hồ giữa ba môn công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, Huyễn Thần Bảo Điển, còn có Thủy Diễn Tứ Thời Quyết này có chỗ giống nhau.

Hắn xem thẻ ngọc màu xanh lam trong tay, ánh mắt lập loè.

Chẳng lẽ tam đại công pháp thời gian của Bắc Hàn Tiên Vực tồn tại liên quan nào đó?

Rất nhanh Hàn Lập lắc đầu, thu thẻ ngọc màu xanh lam vào.

Bây giờ không phải là lúc tìm hiểu, vẫn nên mau rời khỏi Bắc Hàn Tiên Vực thì tốt hơn.

Hắn vung tay lên, phi xa bích ngọc hiện ra.

"Đi." Hàn Lập phất tay phát ra một đạo thanh quang, bao quanh Kim Đồng đang luyện hoá Nguyên Anh Kim Tiên một bên, lọt vào bên trong phi xa.

Phi xa bích ngọc sáng ngời hào quang, hóa thành một đoàn bích quang bay về một hướng.

Hướng kia, đúng là lối vào Man Hoang Giới Vực.

. . .

Một nơi cách Bắc Hàn Tiên Vực không biết bao nhiêu vạn dặm.

Nơi này bầu trời xanh thẳm giống như mới được tẩy rửa, nhiều đóa mây trắng cực lớn phiêu đãng, từng con Linh cầm bay múa qua lại trên không.

Hết thảy nơi đây đều sáng ngời huy hoàng, tựa hồ không có một chút âm u nào.

Phía trên mây trắng rõ ràng là một thế giới tiên khí càng dạt dào, lúc nha lúc nhúc từng ngọn núi lớn trôi lơ lửng chỗ đó.

Từng tòa nối tiếp từng tòa, một mực lan tràn đến cuối tầm mắt, không biết có bao nhiêu toà.

Những ngọn núi này có lớn có nhỏ, lớn chừng trăm vạn trượng, to khổng lồ đứng vững ở đó, nhỏ nhất cũng cỡ mấy ngàn trượng. Trên mỗi tòa sơn phong đều xây dựng một tòa hoặc là vài toà kiến trúc hùng tráng đẹp đẽ.

Những kiến trúc này nối tiếp san sát nhau, phong cách khác lạ, nhưng có một điểm giống nhau, đó là tất cả đều sáng chói kim quang, tản mát ra từng vòng hào quang màu vàng sáng ngời.

Ở giữa những ngọn núi, từng đạo cầu vồng ánh sáng kết nối nhau, nghiễm nhiên là một cảnh tượng Thiên Cung.

Có một ngọn núi to chừng vài chục vạn trượng lơ lửng giữa không trung, toàn thân ngọn núi khổng lồ này hiện ra màu vàng nhạt, trên núi bỗng nhiên minh khắc từng đạo linh văn màu vàng, sáng lấp loé.

Có vài chục ngọn núi nhỏ bé lơ lửng ở chung quanh, giống như quần tinh vây quanh vầng trăng là ngọn núi khổng lồ màu vàng.

Đứng sừng sững trên đỉnh ngọn núi khổng lồ là một tòa cung điện màu vàng óng, nở rộ vạn đạo kim quang.

Đại điện cao chừng trăm trượng, toàn thân dùng một loại tài liệu ngọc thạch màu vàng không biết tên kiến tạo thành, thoạt nhìn cực kỳ tinh xảo hoa mỹ.

Trên đỉnh cửa đại điện treo một cái bảng hiệu màu bạc, trên đó viết ba chữ to "Lăng Hư Điện".

Trên những ngọn núi nhỏ xung quanh ngọn núi khổng lồ màu vàng kia cũng không có bỏ trống, tọa lạc không ít kiến trúc, có rất nhiều chỗ dược viên, còn có rất nhiều mảnh đan thất.

Trên đỉnh một ngọn núi gần nhất với ngọn núi khổng lồ màu vàng là một mảnh trang viên lớn, bên trong bỗng nhiên nuôi dưỡng tất cả tiên thú, mấy thanh niên người hầu đang chăm sóc ở bên trong.

Đúng lúc này, một đạo bạch sắc cầu vồng từ đằng xa bay đến, vượt qua trên không trang viên, bay về hướng ngọn núi màu vàng khổng lồ.

Bạch sắc cầu vồng lướt qua, một cỗ uy áp khổng lồ cuồn cuộn lướt qua.

Chung quanh trang viên vang lên tiếng ông ông, hiện ra một cái lồng ánh sáng màu xanh thật lớn, chống đỡ lại những uy áp khổng lồ này, nhưng vẫn có một chút thẩm thấu qua quang tráo cấm chế.

Lập tức nhưng tiên thú trong trang viên rối loạn tưng bừng, sắc mặt những người hầu kia đột nhiên trắng bệch, nhao nhao ngã rạp trên mặt đất.

Đợi uy áp biến mất, mấy người mới run rẩy đứng lên, phần lớn trên mặt đều mang vẻ ước ao.
Chương 532: Sơ lâm nguyên hoang
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Mị Nguyệt
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Vị đại nhân vừa nãy là ai? Thật là uy phong!" Gã hầu trẻ tuổi vừa cao vừa gầy nhìn về phía đỉnh ngọn núi sắc vàng khổng lồ kia, hưng phấn hỏi.

"Tôn huynh ngươi vừa mới được điều đến Lăng Hư Cung, vì vậy không biết cũng phải. Vị đại nhân kia chính là Từ Vân Bình, Từ đại nhân, đệ tử thứ năm của Lăng Hư Tiên Tôn đại nhân." Gã hầu mặt vuông lớn tuổi hơn đứng bên cạnh đáp lại.

"Tu vi Từ đại nhân càng ngày càng lợi hại hơn rồi." Một gã hầu mày rậm mắt to khẽ nói.

"Lúc trước ta có nghe Từ đại nhân vẫn luôn bế quan khổ tu, muốn đột phá bình cảnh Thái Ất trung kỳ. Giờ ngài xuất quan, hẳn là đã thuận lợi đột phá, có điều cảnh giới dường như chưa củng cố hoàn toàn, không thì không để linh áp thoát ra ngoài thế này đâu." Gã hầu mặt vuông lại nói.

"Nghe nói Từ đại nhân chỉ vừa bái làm môn hạ của Lăng Hư Tiên Tôn đại nhân mấy chục vạn năm, vậy mà đã tu luyện đến cảnh giới Thái Ất trung kỳ, nếu chúng ta có được một phần trăm tư chất của ngài, cũng sẽ không bị vây ở cảnh giới này nhiều năm như vậy." Gã hầu mày rậm thở dài nói.

"Từ đại nhân chính là tu sĩ hạ giới phi thăng lên, tiềm lực bậc này không phải ai cũng mơ tới, trong mấy đại đệ tử của Lăng Hư Tiên Tôn đại nhân cũng là bậc nhất, há để mấy người chúng ta so sánh sao." Gã hầu mặt vuông tự giễu một tiếng.

Mấy người ba hoa khoác lác vài câu, lại tiếp tục công việc.

Vệt cầu vồng bạch sắc hạ xuống tiền điện trên đỉnh núi khổng lồ, độn quang thu lại, hóa thành một thanh niên khoác kim bào.

Ngũ quan người này khôi ngô tuấn tú, mày kiếm mắt sáng, ánh mắt dừng ở nơi nào cũng hiện ra khí thế sắc bén.

Hai bên đại điện là hàng kim giáp vệ sĩ đứng im, cầm đao, trượng, kiếm, da dẻ ánh lên vầng sáng kim khí.

"Sư tôn có ở bên trong không?" Thanh niên áo bào hỏi một kim giáp vệ sĩ.

"Tiên Tôn đại nhân đang ở trong đó." Kim giáp vệ sĩ trả lời.

Thanh niên gật đầu nhẹ, cất bước đi vào đại môn, rẽ qua mấy hành lang, đi vào trong thiên điện.

Trong đại điện trống trơn, chỉ có một cái đài cao màu bạc, phía trên đặt một cái ghế ngồi màu vàng.

Một gã nam tử trung niên mặc áo bào tím khoanh chân ngồi trên đấy, người này có màu da ngăm đen, mặt vuông mũi rộng, tạo cảm giác uy nghiêm vô cùng.

Giờ phút này hai mắt nam tử nhắm nghiền, toàn thân tản mát ra tầng tầng hào quang sắc tím, phạm vi mấy trượng quanh người đều được làn sương mù tím nhàn nhạt bao lấy.

Một lực lượng quỷ dị bao trùm khắp đại điện, làn sương tím nhẹ nhàng lay động theo hơi thở của người này, không gian trong đại điện cũng chấn động ầm ầm không ngừng, hết thảy mọi thứ trong đại điện đều bị khống chế.

Thanh niên kim bào nhìn tình huống của vị nam tử trung niên kia, trên mặt lộ ra nét chần chừ, lát sau cắn răng nói khẽ: "Đệ tử Từ Vân Bình, bái kiến sư tôn đại nhân."

Con mắt nam tử trung niên nhẹ run một cái, mở ra, hai đạo lôi điện như tinh mang từ đó bắn ra, nhìn về phía thanh niên kim bào.

Sắc mặt thanh niên kim bào thoắt cái trắng bệch, thân thể không tự chủ được run rẩy.

"Là Vân Bình à, có chuyện gì thế?" Tinh quang trong mắt trung niên nam tử nhanh chóng tiêu tán, khí tức trên thân cũng thu lại, hỏi.

"Khởi bẩm sư tôn, đệ tử nhận được tin tức Bắc Hàn Tiên Cung truyền tới, Cung chủ Tiêu Tấn Hàn dẫn đầu môn hạ thăm dò Minh Hàn Tiên Phủ, kết quả tổn thất vô cùng nghiêm trọng, gần như toàn quân bị diệt. Tiêu Tấn Hàn cùng mấy tên Kim Tiên trưởng lão đều vẫn lạc trong đó." Trong lòng kim bào thanh niên buông lỏng, nhanh chóng bẩm báo.

"Ồ, lại có chuyện này à, ta nhớ Tiêu Tấn Hàn là Kim Tiên đỉnh phong cơ mà, có tra được hắn vẫn lạc thế nào không?" Thần sắc trung niên nam tử không chút biến đổi chậm rãi hỏi.

"Sau khi đệ tử nhận được tin tức liền tra xét khắp nơi, nhưng người Tiên Cung từ trong Minh Hàn Tiên Cung còn sống đi ra ngoài lại quá ít, hơn nữa cũng không rõ tình huống cụ thể. Tuy vậy trước nay Tiêu Tấn Hàn vẫn luôn có ý đồ thống nhất Bắc Hàn Tiên Vực, xung đột gay gắt với mấy thế lực lớn khác của Bắc Hàn Tiên Vực, việc hắn vẫn lạc hẳn là có liên quan với mấy thế lực lớn kia." Kim bào thanh niên ngừng một chút, lại nói thêm.

"Chuyện của Tiêu Tấn Hàn lúc trước ta cũng có nghe qua, làm việc vội vàng hấp tấp, có điều mấy tông môn kia cũng ăn gan hùm mật gấu cả ư, ngay cả chủ nhân Tiên Cung được Thiên Đình phái xuống cũng dám ra tay. Phân phó xuống dưới, lập tức phái người tiến vào Bắc Hàn Tiên Vực, triệt để điều tra việc này, nếu đúng như vậy, tru sát toàn bộ kẻ nhúng tay vào. Uy nghiêm Thiên Đình tuyệt không để cho kẻ nào mạo phạm!" Nam tử trung niên nghe xong, trong mắt xẹt qua lãnh ý, trầm giọng nói.

"Vâng! Đệ tử đã phái người đi trước đến Bắc Hàn Tiên Vực điều tra việc này, chắc chắn sẽ có kết quả nhanh thôi ạ." Kim bào thanh niên chắp tay nói.

"Ừ, cần phải điều tra manh mối chuyện này." Trung niên nam tử trầm giọng nói.

"Đệ tử biết rõ. Bất quá sư tôn, con còn một tin tức muốn bẩm báo với người." Kim bào thanh niên đáp ứng, lại nói thêm.

"Còn có chuyện gì?" Trung niên nam tử hỏi.

"Lần này Minh Hàn Tiên Cung mở ra, nghe nói tiên ngục Công Thâu tiên sứ lần theo dấu vết của một tên tặc tử Luân Hồi Điện, cũng tiến nhập vào trong, kết quả Công Thâu tiên sứ có lẽ đã vẫn lạc ở trong rồi." Kim bào thanh niên chần chờ một chút, đáp.

Công Thâu? Chẳng lẽ là Công Thâu Cửu của Công Thâu thế gia?" Trung niên nam tử nghe xong, chân mày khẽ giật giật.

"Đúng là người này." Kim bào thanh niên nói.

"Tuy rằng thực lực Công Thâu Cửu trong đám tiên sứ tuần tra cũng không xuất sắc lắm, nhưng dù sao cũng là một gã Thái Ất ngọc tiên, chỗ Bắc Hàn Tiên Vực ấy không thể có người giết nổi hắn. Là người Luân Hồi Điện làm?" Trung niên nam tử đứng lên hỏi.

"Việc này vẫn chưa rõ, nếu Luân Hồi Điện phái người ở Thái Ất cảnh tiến vào Bắc Hàn Tiên Vực, chúng ta không thể không biết, người có muốn đệ tử phái người điều tra chuyện này?" Kim bào thanh niên lắc đầu nói.

"Không cần, Tiên Ngục hành sự vẫn luôn độc đoán chuyên quyền, người của chúng chết rồi, tự chúng sẽ đi điều tra, không cần chúng ta nhúng tay vào." Trung niên nam tử khoát tay áo, nói ra.

"Vâng." Kim bào thanh niên đáp.

"Việc này ngươi xử lý rất tốt. Bắc Hàn Tiên Vực dưới quyền cai quản của ta, tuyệt không dung thứ, người đi sắp xếp, mau chóng để ý chọn lựa Cung chủ mới cho Bắc Hàn Tiên Vực." Trung niên nam tử trầm ngâm một chút liền phân phó.

"Vâng." Kim bào thanh niên lần nữa đáp lại, bước nhanh ra ngoài.

"Bắc Hàn Tiên Vực. . . Bắc Hàn Tiên Vực. . ." Trung niên nam tử đi đi lại lại trong đại điện, lẩm bẩm trong miệng.

Sau một lát, gã chợt đứng lại, hào quang màu tím trên thân lóe lên, bóng hình trong đại điện biến mất không thấy gì nữa.

...

Phía tây nam cách xa đại dương của Thượng A Đại Lục là một Đại lục to lớn hơn nữa, tên là Lâm Hoang Đại Lục.

Ở phía đông đại lục này là dãy đồi núi nhấp nhô trùng điệp, chính giữa rừng rậm xum xuê dày đặc, chướng khí hoành hành, ít có thành quách.

Đi mười mấy vạn dặm từ bờ Đông Hải hướng vào trong là sườn đồi cao chót vót hơn ngàn trượng, kéo dài mấy trăm vạn dặm, vắt ngang về hướng nam bắc ở phía đông Đại Lục.

Rõ ràng là một khối Đại Lục hoàn hảo, lại như bị trời xanh hạ một đao vạch làm hai đoạn, bên kia sườn đồi, phía trên là ốc đảo mênh mông xanh biêng biếc, ở dưới lại là bãi cát vàng cuồn cuộn vạn dặm.

Ở trên sườn đồi cách biệt lưỡng giới ấy là vạn lý trường thành sừng sững như hắc long nằm đấy, cứ cách vạn dặm lại có một cửa ải trấn giữ, bên trong dày đặc cấm chế, còn xây dựng rất nhiều trận đài phóng hoả.

Cho dù cửa ải hiểm yếu không ngớt, lại có vô số trận đài phóng hoả, nhưng chỉ có vẻn vẹn một tòa thành: Nguyên Hoang Thành.

Gần chập tối, mặt trời màu vỏ quýt phía chân trời đã rớt xuống đầu tường thành, mang theo tia sáng ấm áp theo đường chân trời kéo dài tới, chiếu rọi hắc quang trên tường thành, khiến mỏm núi đá đen lạnh nổi lên một tầng hào quang nhu hòa.

Phía Tây tường thành, vạn dặm biển cát phía dưới sườn đồi ngàn trượng, dưới ánh hoàng hôn hiện lên quang mang kim sắc ảm đạm, ngoại trừ gió nhẹ lướt qua mang theo hạt bụi li ti, không nhìn ra bất kì động tĩnh nào khác.

Tương phản với nó, bên kia tường thành, lại là tòa thành trì diện tích gần nghìn dặm lẳng lặng đứng yên, ở trong ngõ ngách dọc ngang, phủ uyển san sát, dẫu bầu trời chưa tối hẳn, đèn đuốc đã chiếu sáng khắp vùng.

Bởi vì diện tích thành trì thật sự quá lớn, trong thành ngoại trừ phần nội thành được quy hoạch trật tự hơn, ngoại thành tựa hồ chỉ xuôi theo tuyến đường chính nguyên bản trong thành mà thôi, tùy ý kiến tạo khuyếch trương về phía đông như cái quạt xòe, không có kết cấu gì.

Lúc này, ở trong cổ đạo lát gạch xanh đi thông ra ngoài thành, có hai người một cao một thấp, chậm rãi đi về phía trước, đồng hành tản bộ.

Một tiểu cô nương nho nhỏ mặc áo ngắn nền đỏ viền vàng vui vẻ, tầm khoảng 8-9 tuổi, vô cùng khả ái, trên tay cầm ba cây hồ lô đường, láu lỉnh theo sát bên cạnh nam tử cao lớn kia.

Nam tử cao lớn đang mặc trường bào màu xanh, khí tức trên người nội liễm, hai mắt sáng ngời có thần.

Nam tử này chính là Hàn Lập.

Mà bé gái mặc áo đỏ cứ đi một bước là bím tóc nhỏ trên đầu lại lắc lư tới ba lượt, ngoài Kim Đồng thì còn ai.

Lúc trước Giao Tam đưa cho hắn lộ tuyến tới trạm thứ nhất kia, giống hệt vị trí Hô Ngôn đạo nhân nhắc tới, chính là Nguyên Hoang Thành, sau khi Hàn Lập tính toán đến nơi này, lại thăm dò thêm chút ít tin tức, rồi quyết định hành trình ở Man Hoang Giới vực nên an bài thế nào.

"Đại thúc, mình ngươi áp chế cảnh giới không được à, cần gì phải bảo ta áp chế cảnh giới nữa vậy?" Kim Đồng vừa thưởng thức đường hồ lô trong miệng, vừa có chút không hiểu hỏi.

"Ngươi là Kim Tiên cảnh Hậu Kỳ, khí tức dồi dào, đi trong đám người hiển lộ rõ ràng, dễ làm người khác chú ý." Ánh mắt Hàn Lập nhìn về phía biên giới thành trì ở phía xa, đáp.

"Đó không phải gặp dịp để ăn à? Tốt nhất là đưa tới đây mấy tên Kim Tiên to gan khiêu khích, bổn tiên nữ vừa vặn thu thập hết thảy bọn chúng, thế là lại tích lũy được một đống lớn pháp bảo làm đồ ăn vặt rồi, mới nãy ta thấy ăn không đủ no." Kim Đồng nghe xong, vui vẻ nói.

"Việc cấp bách chúng ta cần làm bây giờ là rời khỏi Bắc Hàn Tiên Vực, ngươi đừng sinh chuyện nữa. Bằng không ngươi biến thành giới chỉ trên tay ta, đừng biến thành hình người nữa." Hàn Lập dừng bước lại, thần sắc nghiêm túc dặn dò.

"Không chịu! Biết rồi, biết rồi, ta chỉ nói giỡn một chút thôi..." Kim Đồng gật gù đắc ý nói nhỏ.

Trong khi nói chuyện, hai người cũng đã đi dọc theo cổ đạo gạch xanh kia, ra bên ngoài Nguyên Hoang Thành.
Chương 533: Chuyện ở Man Hoang
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Gần ranh giới Nguyên Hoang thành, hai bên đường đi tràn đầy lầy lội, phần lớn là nhà cửa thấp bé với gạch xanh ngói đen, trước cửa để những án kỷ hẹp dài, phía trên đặt nhiều loại hàng hóa, phần lớn là đồ vật phàm tục, không đáng để vào mắt.

Càng đi vào hướng nội thành, con đường càng ngày càng rộng lớn và ngay ngắn hơn rất nhiều, kiến trúc nhà cửa hai bên cũng cao lớn hoa mỹ hơn, bất quá so với mấy chỗ đại lục ở Bắc Hàn Tiên Vực thì phong cách kiến trúc nơi đây rõ ràng có sự khác biệt.

Nhà cửa nơi đây ít thấy cột trụ hành lang hình tròn, mái cong phía trên cũng không có pho tượng Thuỵ Thú thường thấy, trên mặt tường cũng không có điêu khắc hình ảnh, nhìn chung phong cách đơn giản thô kệch, ít tinh tế.

Đồ vật trang trí, hay đồ vật trưng bày bán hai bên đường đều không ngoại lệ, đều thể hiện sự bất đồng giữa nơi này so với các đại lục khác.

Tuy rằng trời đã bắt đầu tối, nhưng người đi trên phố lại không ít, sau một phen quan sát Hàn Lập phát hiện, ở những địa phương khác của Bắc Hàn Tiên Vực cũng ít thấy người dị tộc, nhưng ở chỗ này số lượng lại không ít, còn chưa đi được mấy trăm trượng hắn đã nhìn thấy không ít tộc nhân có tướng mạo kỳ lạ, phục sức cổ quái.

Bất quá, nghĩ đến đây chính là biên cảnh Bắc Hàn Tiên Vực, Hàn Lập cũng không cảm thấy kì quái.

"Đại thúc, thơm quá a. . ." Kim Đồng vừa ăn xong mứt quả trong tay, cái mũi nhỏ hếch lên, mở miệng kêu.

Vừa dứt lời, cả người nàng đã chạy tới một cái quầy hàng bên đường.

"Ôi!!! A, mời cô nương lựa chọn?" Đứng sau quầy hàng là một hán tử tráng kiện có làn da ngăm đen, cười hỏi.

Hàn Lập nhìn theo, chỉ thấy quầy hàng bên cạnh bày biện một nồi đồng to lớn, bên trong dầu đang đun sôi, trên án kỷ bên cạnh bày ra một đống lớn thức ăn vừa mới ra lò, nhìn đen sì không dễ coi chút nào, lại tản ra một mùi thơm mê người.

Nhìn một lát, lông mày Hàn Lập liền nhăn lại.

Chỉ thấy phía trên án kỷ là từng đám đoạn chi to cỡ cánh tay người trưởng thành, cũng có một đám bàn chân kích cỡ to lớn, còn có từng con mắt không biết là mắt dị thú nào, tất cả đều bị rán giòn cháy vàng.

"Ngươi muốn ăn cái này?" Hàn Lập hỏi.

"Ân, ta muốn toàn bộ! Đại thúc, thanh toán!" Kim Đồng đã sớm muốn lấy, lập tức vung lên bàn tay nhỏ bé, nói ra.

Vừa nói xong, thức ăn cổ quái trên bàn đều bị nàng thu thập vào trong vòng tay trữ vật.

Hàn Lập thấy thế, không biết làm sao cười trừ một tiếng rồi thanh toán, làm cho hán tử mừng rỡ không thôi. Kim Đồng mang theo mặt mũi tràn đầy thỏa mãn tiếp tục đi vào hướng nội thành.

Càng đi vào hướng nội thành, người đi trên đường càng ngày càng nhiều, các loại ngữ điệu, thanh âm rao hàng liên tiếp vang lên xung quanh, ngoài ra còn kèm theo rất nhiều tiếng kêu gào cãi lộn, ngôn ngữ thô bỉ, không giống với những địa phương mà Hàn Lập đã từng đi qua.

Giữa không ít ngõ hẻm còn có rất nhiều lầu xanh bất chấp mọi thứ, cửa ra vào hoặc trên lầu đều đứng rất nhiều hồng phấn giai nhân ăn mặc trang điểm xinh đẹp, hoặc dựa lan khẽ gọi, hoặc cầm quạt đung đưa, lời nói ôn nhu nhỏ nhẹ, gọi mời khách.

Phàm nhân ở ngoại thành khá nhiều, tu sĩ tuy rằng không ít, nhưng phần lớn cảnh giới không cao, một đường đi tới, Hàn Lập cũng không nghe được tin tức nào hữu dụng, dứt khoát ngự phong bay lên, cầm lấy Kim Đồng trực tiếp bay vào nội thành.

Bay trên bầu trời một lúc, nhìn xem phía dưới thấy lốm đa lốm đốm hỏa quang kéo dài ngàn dặm, lông mày Hàn Lập bỗng nhiên nhảy lên, nhịn không được thì thào nói: "Thật không nghĩ tới, Nguyên Hoang thành này lại là một toà đại trận phức tạp như vậy . . . Dùng trường thành làm trụ cột trận, dùng mười tám con đường lớn làm trận cước, diện tích thành trì càng lớn, pháp trận lại càng vững chắc, trách không được không xây tường thành, thật sự rất hay a. . ."

"Đại thúc, cái gì hay?" Tay Kim Đồng nắm một cái rán giòn vàng óng to đùng, đang gặm xoẹt xoẹt, hỏi.

"Ngươi lo ăn đi . . ." Hàn Lập cười cười, nói ra.

So với ngoại thành, kiến trúc nội thành trở nên tinh tế hơn nhiều, bên trên góc phòng mái cong rường cột chạm trổ rất nhiều hoa văn trang trí, chẳng qua là tất cả đều điêu khắc hình dạng hung thú đặc dị, đại bộ phận Hàn Lập cũng chưa từng thấy qua.

Hai bên đường phố, tửu lâu và cửa hàng đều là lầu các ba tầng, chính giữa còn kèm theo một ít đình viện khách sạn.

Mà để cho Hàn Lập có chút ngoài ý muốn chính là, hầu như cách vài con đường, ngay chính giữa địa phương náo nhiệt nhất ở con phố, lại có một toà kiến trúc to lớn hình tròn.

Những kiến trúc này thường chỉ có một đại môn, khắp nơi trên tường đều điêu khắc phù văn dùng để gia cố, bên trong thỉnh thoảng có âm thanh giống như sơn hô hải khiếu truyền tới.

"Đại thúc, nơi đây rất náo nhiệt, chúng ta vào xem một chút đi!" Kim Đồng bị thanh âm này câu dẫn nên có chút động tâm, nói ra.

"Chỉ là nơi đánh cược mà thôi, giống như phố phường bình thường dùng chó hoang gà đất, cho chúng đấu đá với nhau, người vây quanh đặt cược đoán thắng thua mà thôi." Hàn Lập lắc đầu, nói ra.

"A." Sau khi Kim Đồng nghe giải thích, lập tức không còn hứng thú nữa.

"Đã liên tục di chuyển mấy ngày rồi, đêm nay ở trong thành này nghỉ ngơi một chút đi. Ngày mai ra khỏi thành đi Man Hoang Giới Vực a." Hàn Lập ngẩng đầu nhìn thoáng qua màn đêm tinh quang đầy trời, nói ra.

"Đại thúc ngươi quyết định là tốt rồi. Ta ăn no rồi nên díu cả mắt, muốn ngủ một lát a." Kim Đồng không dị nghị chút nào, nói.

Dứt lời, thân hình nàng liền co rụt lại, hóa thành một giáp trùng màu vàng to cỡ vài tấc, biến thành một giới chỉ màu vàng đậu trên ngón tay Hàn Lập.

Hàn Lập không biết làm sao cười một tiếng, đi về hướng trung tâm toà thành.

Càng đi vào trong thành, kiến trúc trên đường phố ngược lại càng trở nên thưa thớt.

Trong nội tâm Hàn Lập rõ ràng, cái này không phải là vì nội thành không đủ phồn hoa, mà bởi vì kiến trúc khu vực hạch tâm nội thành, đều là căn cứ bố cục pháp trận to lớn kia mà xây dựng nên, cho nên không thể tùy ý sửa đổi, đương nhiên cũng sẽ không chen lấn xây dựng thêm rồi.

Đi đến đầu một con phố, Hàn Lập thấy ở trong ngõ hẻm đứng lặng một toà môn lâu cao lớn màu đỏ thắm, phía trên cột trụ có long bàn phượng dật, điêu khắc đám hoa đoàn như gấm, chính giữa viết ba chữ to "Yên Miểu Viên".

Trong đôi mắt Hàn Lập chớp động lam quang, xuyên thấu qua môn lâu thấy được khu vực đường phố phía sau, thiên địa nguyên khí dồi dào, hơn xa các nơi khác, liền cất bước đi tới hướng môn lâu bên này.

Tới gần cửa, hắn mới chú ý tới bên cạnh rõ ràng còn dựng thẳng một tấm bảng gỗ màu đen, phía trên viết một nhóm chữ:

"Bản viên chỉ tiếp đãi tu sĩ Hóa Thần trở lên."

Hắn cười lắc đầu, cất bước đi vào.

Vừa vào trong môn, ánh sáng đột nhiên phát sáng lên, đôi mắt Hàn Lập híp lại, liền thấy trước mặt có một cung trang nữ tu dáng người thon dài, dung mạo diễm lệ, thản nhiên đi tới trước người hắn.

"Khách quý lâm môn, không có tiếp đón từ xa rồi." Nữ tu hơi hạ người xuống cúi chào hắn, mở miệng nói ra.

Ngôn ngữ tư thái của nàng đều có chút cung kính, làm cho người ta tìm không ra nửa điểm khuyết điểm, chẳng qua là nụ cười trên mặt thực sự quá hoàn chỉnh, giống như là trải qua thời gian dài hình thành tư thế tiêu chuẩn, làm cho người hơi có chút cảm giác xa cách.

"Phòng trọ còn có chỗ trống không?" Hàn Lập nhìn khắp nơi một chút, mở miệng hỏi.

"Trong Ất đẳng viên còn có một viện phòng trọ, vị trí coi như u tĩnh. . ." Cung trang nữ tu đáp.

"Phòng trọ còn phân chia đẳng cấp ư, thế Giáp đẳng viên còn có khách viện không?" Lông mày Hàn Lập chau lên, hỏi.

"Khách quý đích thị là mới tới Nguyên Hoang thành này a? Tất cả Tiên gia khách sạn trong thành này đều có một quy củ bất thành văn, phòng trọ đều phân bốn đẳng cấp Giáp Ất Bính Đinh, Giáp đẳng dành cho tu sĩ Chân Tiên trở lên, cho nên. . . Dùng tu vi Đại Thừa của ngài, phòng Ất đẳng là thích hợp nhất." Cung trang nữ tu mang theo vẻ áy náy khom người nói ra.

"Thì ra là thế, không sao, ngươi đi trước dẫn đường đi." Hàn Lập nghe vậy, cười nói.

Chỉ là một chỗ ở, hắn cũng không tính toán gì, dù sao chỉ là ở tạm một đêm mà thôi.

Cung trang nữ tu do dự một chút mới lên tiếng nói: "Khách quý không hỏi thăm thoáng một chút giá cả sao?"

"Một lát ngươi đưa tới một bàn tiệc rượu, ngày mai lúc rời đi sẽ thanh toán luôn." Hàn Lập lạnh nhạt nói ra.

"Tốt. Khách quý xin mời theo ta." Cung trang nữ tu lại hạ thấp người, nói ra.

Dứt lời, nàng liền dẫn Hàn Lập ra hậu đường, đi dọc theo một hành lang nhỏ, chậm rãi đi về phía sau tiểu viện.

"Khách quý nếu mới đến, vì sao không dừng chân ở Nguyên Hoang thành vài ngày? Trong thành này vẫn còn có vài nơi đáng giá để đi, khách quý nếu không du lãm một phen, thật sự có chút đáng tiếc." Cung trang nữ tu đi trước Hàn Lập nửa người, mở miệng nói ra.

"Vậy làm phiền cô nương giải thích một phen." Hàn Lập nhìn như tùy ý nói.

"Nguyên Hoang thành này đã xây dựng từ sớm, cũng không biết đã qua bao nhiêu niên đại, trong lịch sử từng nhiều lần bị hủy bởi chiến tranh giữa tu sĩ và hung thú Man Hoang. Lần trước thành trì này cũng bị huỷ do chiến tranh, sau đó được các đại tông môn đỉnh cấp tại Bắc Hàn Tiên Vực ủng hộ mới xây dựng lại đấy." Nữ tu vừa chậm rãi dẫn đường, vừa nói.

"Hung thú Man Hoang từng nhiều lần đánh vào Nguyên Hoang thành?" Trong nội tâm Hàn Lập khẽ động, hỏi.

"Không sai. Nghe nói là do một ít Man Hoang Chân Linh dẫn dắt, chủ động tiến giết vào Nguyên Hoang thành đấy. Bất quá, cuộc chiến đại quy mô lần trước đã qua quá nhiều năm, chỉ sợ nhiều người cũng không nhớ rõ." Nữ tu gật đầu nói.

"Nói như vậy, Nguyên Hoang thành này là do các đại tông môn cùng chưởng quản hả?" Hàn Lập chợt nhớ tới một chuyện, hỏi.

"Cũng không phải như vậy. Vị trí Nguyên Hoang thành thực sự quá đặc thù, hiện nay người quản lý chính là Phủ Thành chủ, cũng không bị các đại tông môn cai quản. Bất quá, Phủ thành chủ có quan hệ với các đại tông môn không tệ, từ trước đến nay vẫn luôn an ổn." Nữ tu giải thích tiếp.

"Tiên Cung kia lại không có trách nhiệm quản giáo nơi này sao?" Hàn Lập lại hỏi.

"Bắc Hàn Tiên Cung ngược lại là muốn nhúng tay vào, nhưng các đại tông môn không cho phép, một phương diện khác thành chủ Nguyên Hoang Thành là một tu sĩ Kim Tiên đỉnh phong, cho nên bọn họ hữu tâm vô lực. Bất quá. . ." Cung trang nữ tu nói đến đây, chần chừ một chút.

"Bất quá cái gì?" Kỳ thật trong nội tâm Hàn Lập đã đoán được nàng muốn nói gì tiếp theo rồi, nhưng vẫn mở miệng hỏi.

"Cũng không phải là bí sự không thể nói . . . Lúc trước Chúc Long Đạo xảy ra biến cố, thế cục Bắc Hàn Tiên Vực chỉ sợ sẽ sinh biến, vì vậy Nguyên Hoang thành chưa hẳn không bị liện lụy." Nữ tu bước chậm lại, có chút lo lắng nói.

Sau khi Hàn Lập nghe xong, trong nội tâm ngược lại trấn an thêm vài phần.

Theo như nàng này nói thì biến cố Minh Hàn Tiên Cung còn chưa lan truyền ra toàn bộ Bắc Hàn Tiên Vực, ít nhất trong Nguyên Hoang thành này còn chưa biết tin tức đó.
Chương 534: Biển cát
05/11/18-22:42
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Mị Nguyệt
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Nói vậy, quả thực là Bắc Hàn Tiên Vực hiện nay càng ngày càng không yên ổn rồi." Sắc mặt Hàn Lập không đổi, thuận theo lời cung trang nữ tu tùy ý đáp.

"Thiếp thân cả gan hỏi một câu, quý khách tới Nguyên Hoang Thành để làm gì?" Nữ tu hỏi.

"Thực không dám giấu giếm, ta muốn đi tới Man Hoang Giới Vực, ngày mai sẽ ra khỏi thành." Hàn Lập nghe vậy, suy nghĩ một chút liền đáp.

"Ra khỏi thành? Ngài đi cùng bằng hữu ra khỏi đây ư?" Cung trang nữ tu sửng sốt, dừng bước lại hỏi.

"Không đi cùng ai hết, ta đã quen một mình độc hành." Hàn Lập lắc đầu.

"Xin thứ cho thiếp thân lắm miệng, thiếp thân tuyệt không có ý mạo phạm gì, chỉ là... lấy tu vi khách quý, nếu đơn độc một mình ra khỏi thành, không khác gì lấy thân nuôi hổ, lấy thịt ném sói." Cung trang nữ tu hơi hạ thấp người nói.

"Ý của cô nương là gì? Chẳng lẽ bên ngoài thành có đại hung hiểm gì sao?" Hàn Lập nghi hoặc, hỏi.

"Khách quý có chỗ không biết, bên ngoài Nguyên Hoang Thành là biển cát mênh mông rộng triệu vạn dặm, bên trong có những hố cát sâu không thấy đáy, chớ nói người không đi qua được, ngay cả dị thú sa mạc sống ở nơi khác tới nơi này cũng không thể đi qua. Trừ phi dùng thuyền cỡ lớn trong thành để đi, mới tới được bờ bên kia của Man Hoang đại lục." Cung trang nữ tu giải thích nói.

"Nếu đường bộ không thể đi được, tu sĩ vẫn có thể ngự không bay qua mà, chẳng lẽ trên không còn có nguy hiểm gì khác?" Thần sắc Hàn Lập không đổi, mở miệng hỏi.

Đối với biển cát hung hiểm này, hắn chưa thấy tận mắt, thâm tâm cũng không quá coi trọng.

"Chớ nói đến Chân Tiên, ngay cả Kim Tiên cũng không dám lớn mật bay bừa vào chỗ biển cát ấy. Nơi này phụ cận Man Hoang Giới Vực, sau lần chiến tranh ấy bên trong Nguyên Hoang Thành rất ít có hung thú xuất hiện, nhưng trong biển cát kia lại thường xuyên có tồn tại man hoang cường đại đi lại, một khi bị chúng để mắt, dù là tu sĩ Chân Tiên Hậu Kỳ, kết cục cũng là thập phần thê thảm." Cung trang nữ tu tiếp tục nói.

Hàn Lập nghe nàng nói, biết rõ nàng không nói quá, lông mày bắt đầu nhăn lại.

"Ngoài ra, cho dù may mắn không bị hung thú tập kích, còn có rất nhiều ảo ảnh, huyễn tượng biển cát rình rập. Nếu lạc đường, vận khí tốt thì quanh quẩn trong đó vài trăm năm, biết đâu có cơ hội trở lại Nguyên Hoang Thành. Vận khí kém thì..." Nữ tu nói đến đây, có chút muốn nói lại thôi, nhưng ngụ ý đã rất rõ ràng.

"Không biết thuyền lớn mà cô nương nhắc tới, là ở nơi nào?" Sau khi Hàn Lập suy nghĩ một chút lại hỏi.

"Bến đỗ thuyền nằm trên lỗ châu mai phóng hỏa ở cửa thành phía tây, nhưng hàng năm cũng chỉ có 2 chuyến mà thôi, ngài xem như vừa khéo, cách lần chiếc thuyền xuất phát tiếp theo còn nửa tháng nữa." Cung trang nữ tu ngẫm nghĩ rồi đáp.

"Ta còn một chuyện chưa rõ, tu sĩ tiến vào biển cát đã dễ bị công kích như vậy, con thuyền chứa đầy tu sĩ qua sông chẳng phải càng dễ dụ hung thú tới sao?" Hàn Lập nghi hoặc hỏi.

"Đấy là khách quý không biết, con thuyền này do phủ thành chủ chế tạo, nghe đồn nó có một vài cơ quan đặc biệt người ngoài không thể biết được, có thể che giấu khí tức cả thuyền, khiến cho dị thú không tài nào phát hiện." Nữ tu đáp.

"Nói vậy, dùng con thuyền này có thể không chút sơ hở sang tới bờ bên kia?" Hàn Lập khẽ nhướn mày nói.

"Khách quý nói đùa, nào có chuyện dễ dàng đến thế. Trên thực tế tám năm trước, con thuyền đã gặp sự cố một lần rồi, bị một Chân Linh phục kích, thuyền rơi xuống biển cát, tử thương vô cùng nghiêm trọng." Nữ tu cười khổ một tiếng, nói ra.

"Nếu con thuyền có thể che dấu khí tức, sao còn bị hung thú phục kích?" Hàn Lập nghe vậy, có chút giật mình hỏi.

Trong khi nói chuyện, hai người đã vượt qua bức tường phù điêu cửu long, đi tới hậu đình.

"Nghe nói trên thuyền có một vị Chân Tiên cảnh là liệp hoang tu sĩ, lúc trước trong một lần săn thú đã giết một ổ Cửu nhãn sên còn nhỏ, chọc giận con Cửu nhãn sên cấp Chân Tiên lúc ấy ra ngoài, lần theo vết máu trong ổ đánh hơi được khí tức tu sĩ, sau đấy mới có tai họa này." Cung trang nữ tu đẩy cành cây cổ thụ trước mặt ra, tiếp tục đi tới, nói.

"Liệp hoang tu sĩ sao, là tu sĩ tiến vào Man Hoang Giới Vực săn bắt dị thú hả?" Hàn Lập ồ một tiếng lại hỏi.

"Không hẳn. Săn giết man hoang dị thú đích xác là một phần mục tiêu của liệp hoang tu sĩ, nhưng không phải toàn bộ. Thu thập kỳ hoa dị thảo sinh trưởng ở Man Hoang Giới Vực, đào bới linh khoáng bảo thạch cũng là mục đích của bọn họ." Cung trang nữ tu tiếp tục nói.

"Nói như vậy, bao năm qua tu sĩ tiến vào Man Hoang Giới Vực có lẽ nhiều không đếm xuể, không biết có địa đồ Man Hoang Giới Vực lưu truyền ra không, không hoàn chỉnh cũng được." Hàn Lập ngừng chân hỏi.

"Không có. Mấy ngày này nếu khách quý đi vào cửa hàng, ngàn vạn lần phải cẩn thận, mấy tên gia hỏa chào bán địa đồ Man Hoang Giới Vực kia, mười tên thì cả mười đều là lừa đảo." Cung trang nữ tu cũng dừng bước, lắc đầu đáp.

"Vì sao lại như vậy?" Hàn Lập nghi ngờ nói.

"Những năm gần đây, tu sĩ tiến vào Man Hoang Giới Vực đích xác không đếm xuể, nhưng phạm vi hoạt động của bọn họ cũng rất có hạn, người thật sự có can đảm xâm nhập Man Hoang Giới Vực, lại còn sống trở về, hầu như tất cả đều là tiên nhân cao giai từ Kim Tiên cảnh trở lên. Mà trong truyền thuyết, có thể vượt qua Man Hoang Giới Vực, tới được Hắc Sơn Tiên Vực, chỉ có thể là bậc đại năng Thái Ất trở lên. Người như vậy sao có thể nhiều? Lại có mấy người vẽ địa đồ lưu truyền ra đây?" Cung trang nữ tu cười cười đáp.

"Cũng phải, nếu nói như thế, thật sự không có địa đồ lưu truyền." Hàn Lập tiếp tục cất bước đi về phía trước, gật đầu nhẹ nói ra.

"Chắc hẳn khách quý cũng muốn đến Man Hoang Giới Vực nên mới tới Nguyên Hoang Thành này? Đến lúc đó, tuy Giới Vực lớn, nhưng dò xét phạm vi hoạt động một hai, có lẽ cũng sẽ có phúc duyên thu hoạch đấy." Cung trang nữ tu cười yểu điệu bồi đáp.

Vì mãi nói chuyện, hai người cũng không cảm thấy đoạn đường dài, rất nhanh đã đến trước một viện nhỏ của Ất đẳng viên.

Hàn Lập đưa mắt nhìn qua, phát hiện viện này chia làm ba khu, ngoài nhà chính ra, hai bên đều có một gian sương phòng, chính giữa có một vườn hoa nhỏ, bên trong trồng một ít loại hoa tươi tắn, chẳng bao lâu nữa sẽ thành tiên thảo.

Cung trang nữ tu lấy ra một ngọc bài thanh sắc khắc ba chữ "Thính Vũ Hiên", vung lên một cái.

Một tầng cấm chế pháp trận bao phủ ở ngoài viện lập tức mở ra, một làn gió thơm từ trong nội viện phiêu tán ra ngoài, hai tỳ nữ vận y phục trang sức thướt tha nhanh nhẹn đi ra, cúi mình thi lễ với hai người.

"Những tiểu tỳ này, đều là nữ tu Kết Đan kỳ, thân thể trong sạch. Khách quý nếu để mắt, ban thuởng một ít phúc duyên, tối nay cũng là vận may cho tiên lộ của các nàng, nếu không để vào mắt, bảo các nàng pha trà quét dọn, làm chút việc vặt vãnh cũng được." Cung trang nữ tu đưa ngọc bài xong liền mở miệng nói.

"Không cần, ta quen một mình rồi, không cần hầu hạ." Hàn Lập tiếp nhận ngọc bài, nhàn nhạt nói.

Hai tỳ nữ có dung mạo tuyệt sắc không thua cung trang nữ tu nghe vậy, đáy mắt hiện lên một tia mất mát, nhưng không dám nói gì thêm.

"Xem như hai nàng không có phúc phận rồi. Khách quý đi đường nghỉ ngơi một lát, tiệc rượu sẽ nhanh chóng được mang lên." Mặt cung trang nữ tu không đổi sắc, vừa cười vừa nói.

"Làm phiền rồi." Hàn Lập dứt lời, đưa tay ném qua một túi gấm.

Cung trang nữ tu thuận thế tiếp được, bàn tay đặt trong tay áo thầm tra xét một chút, lập tức thần sắc khẽ biến, ngoài kinh hỉ ra còn có chút sợ hãi nói: "Khách quý hậu đãi như thế, lại khiến thiếp thân có chút xấu hổ, không bằng khách quý đổi sang Giáp đẳng viện xem thế nào?"

"Không cần, nơi này rất tốt, các ngươi lui xuống cả đi." Hàn Lập tùy ý phất phất tay, quay người tiến vào cửa viện.

Cung trang nữ tu sửng sốt, khóe miệng cong lên vui vẻ, lấy từ trong túi ra một viên linh thạch cực phẩm linh khí nồng đậm, cẩn thận đánh giá một chút, liếc qua hai tỳ nữ kia, thở dài: "Các ngươi phúc duyên còn chưa đủ."

Đáy lòng hai tỳ nữ tất nhiên tiếc nuối không thôi, thần sắc ưu tư.

......

Ngày thứ hai, Hàn Lập đã sớm dậy, ra khỏi viện.

Kim Đồng nghỉ ngơi một đêm, giờ phút này tinh thần sảng khoái, đi sau lưng Hàn Lập, chạy vài vòng trên đường liền cầm trong tay đủ các loại mỹ thực.

"Đại thúc, chúng ta rời khỏi đây luôn à?" Kim Đồng vừa nhai bánh bao vừa không nỡ hỏi.

"Đừng vội." Hàn Lập từ chối cho ý kiến trả lời một câu, đi tới cửa thành phía tây, rất nhanh đã tới bến thuyền.

"Đại thúc, chúng ta tới nơi này làm gì?" Kim Đồng quay cổ hỏi

"Ngươi ở đây chờ ta một chút." Hàn Lập dặn Kim Đồng một câu, rồi đi về phía phụ cận một tòa nhà màu đen, một chốc lại đi ra, trong tay có thêm một tờ linh phù màu đen, phía trên khắc hoa văn chiếc thuyền.

"Đây là cái gì. . ." Kim Đồng cầm lấy linh phù, tò mò hỏi.

"Vé tàu."

Hàn Lập đáp, nói sơ qua về chuyện con thuyền cho Kim Đồng.

"Đại thúc, không phải chứ, lấy thực lực của chúng ta, còn phải ngồi con thuyền này à, trực tiếp bay qua nhanh hơn bao nhiêu?" Kim Đồng nhếch miệng không đồng ý.

"Chúng ta mới tới Man Hoang Giới Vực, cẩn thận một chút thì hơn, vả lại ở đây đã có thuyền, có thể đi qua biển cát này, ngu gì mà không ngồi." Hàn Lập cười nhạt một tiếng đáp lại.

Kim Đồng nghiêng đầu suy nghĩ một chút, lại nhanh chóng lắc đầu, không lo lắng những thứ này nữa, cúi đầu hưởng thụ mỹ thực trong tay.

Hàn Lập cất kỹ vé tàu, đi về phía quảng trường sầm uất trong thành.

Tuy rằng trên người hắn có đủ các loại đan dược vật phẩm, nhưng đại đa số đều là pháp khí trữ vật đoạt từ trong tay Công Thâu Cửu, chưa chắc đã có ích, lần này vượt biển Man Hoang Giới Vực nguy cơ trùng trùng, hắn phải chuẩn bị một chút.

Vả lại nơi đây gần Man Hoang Giới Vực, trong thành chắc chắn có không ít tài liệu Man Hoang Giới Vực đặc thù, đáng để đi một chuyến.

Có điều diện tích Nguyên Hoang thành rất lớn, có nhiều chỗ bố trí cấm chế, thần thức không cách nào dò xét được, tùy tiện tản bộ dạo quanh nơi này mất rất nhiều thì giờ.

Hàn Lập nghĩ vậy liền ghé vào một tiệm tạp hóa cạnh một tòa nhà quy mô lớn, mua một quyển thư tịch giới thiệu Nguyên Hoang thành, lật xem một lần liền am hiểu đại khái tình huống bên trong.

Hắn cất thư tịch lại, tiếp tục đi tiếp, nhanh chóng đến một khu vực sầm uất khác.

Nơi đây hoàn toàn khác với những chỗ còn lại, là một quảng trường bạch ngọc cực lớn.

Trên không lại có một tòa cung điện bạch sắc trôi lơ lửng, phủ lớp bạch ngọc tinh khiết.

Vô số phù văn bạch sắc như cái đấu lớn bay lượn xung quanh tòa cung điện này, tản ra tầng tầng lớp lớp bạch quang, bao trùm lên quảng trường bạch ngọc cùng toàn bộ tuyến đường xung quanh.

Nơi này tên là Thông Thiên phố, là khu thương mại lớn nhất bên trong Nguyên Hoang thành, ngựa xe như nước áo quần như nêm, vô cùng náo nhiệt.
Chương 535: Mê tung
06/11/18-12:16
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập ngừng chân đầu đường Thông Thiên phố, nhìn về phía cung điện màu trắng trên không trung, ánh mắt lập lòe vài cái.

Căn cứ bản điển tịch kia ghi chép, tòa cung điện này là do Nguyên Hoang thành chủ thiết lập, coi đây là cơ chế giám sát nhất cử nhất động cả Thông Thiên phố này.

Bởi vì chỗ biên cảnh này, địa vực rộng rãi, những địa phương khác của Nguyên Hoang thành có chút hỗn loạn, nhưng duy chỉ có Thông Thiên phố này là an ổn nhất, bởi vì phố này nghiêm cấm bất luận người nào động thủ, người vi phạm sẽ bị nghiêm trị, thậm chí trực tiếp giết chết.

Dần dà, chỗ cung điện trên không trung này cũng đã trở thành một biểu tượng quyền uy, trong suy nghĩ của những tu sĩ tiến vào Nguyên Hoang thành rất có lực uy hiếp.

Hàn Lập rất nhanh thu hồi ánh mắt, xoay chuyển ánh mắt, lại nhìn về đường đi chung quanh bắt đầu đánh giá.

Số lượng con đường chung quanh quảng trường tuy rằng không ít, nhưng lại không lộn xộn chút nào, mơ hồ có một loại quy luật ám hợp nào đó, hiển nhiên bố cục đường đi này là do cao nhân thiết kế xếp đặt, mà mỗi con đường trong cửa hàng, buôn bán vật phẩm đều thống nhất, hoặc là tài liệu, hoặc là Linh bảo, hoặc là đan dược, đều ngay ngắn trật tự.

Hàn Lập đang cân nhắc, dạo bước vào một con đường có chút trống trải. Các cửa hàng nơi này đều mua bán các loại Linh thảo tài liệu, dòng người rất nhiều, có chút náo nhiệt.

Hắn đứng ở đầu đường nhìn chung quanh, sau đó đi tới một cửa hàng buôn bán tài liệu có quy mô lớn, đang muốn cất bước tiến vào trong, chợt xoay người nhìn lại sau lưng, khẽ nhướng mày.

Kim Đồng vốn một mực đi theo sau hắn, giờ phút này lại không thấy bóng dáng.

Thần niệm Hàn Lập khẽ động, thông qua tâm thần cảm ứng vị trí Kim Đồng.

Kết quả vừa cảm ứng được, trong nội tâm hắn không biết nói gì, không ngoài sở liệu, giờ phút này Kim Đồng lại chạy tới phụ cận những nơi bán quà vặt kia.

Hàn Lập lắc đầu, cũng không có triệu hoán Kim Đồng lại.

Tuy rằng thực lực Kim Đồng tại Bắc Hàn Tiên Vực không phải là cao cấp nhất, nhưng bên trong Nguyên Hoang thành này chỉ sợ còn không có gì có thể gây tổn thương nàng, cũng không cần quá mức lo lắng.

Hắn đi vào cửa hàng, diện tích cửa hàng nơi này không nhỏ, chừng mấy trăm trượng, trưng bày không ít khay chứa đồ cùng quầy hàng.

Trên quầy có đa dạng chủng loại tài liệu, khoáng thạch, Linh thảo, Yêu thú tài liệu. . . , cái gì cần có đều có, giờ phút này có không ít tu sĩ qua lại trong cửa hàng.

"Vị khách quan kia, không biết ngài cần tài liệu gì? Nơi chúng ta cái gì cần có đều có, giá cả tại Nguyên Hoang thành cũng rất tiện nghi đấy." Hàn Lập vừa tiến vào cửa hàng, một nhân viên cửa hàng bận áo xanh lập tức tiến lên nghênh đón, nhanh nhẹn giới thiệu.

"Để tự ta xem một chút là được rồi." Hàn Lập phất phất tay với nhân viên cửa hàng, tiếp tục xem.

Nhân viên áo xanh của cửa hàng đáp ứng một tiếng, bất quá cũng không có tránh xa, yên lặng đi theo sau Hàn Lập, giữ vững một khoảng cách.

Ánh mắt Hàn Lập đảo qua một đám rực rỡ muôn màu bên trên quầy hàng, trong nội tâm âm thầm gật đầu.

Chỗ biên cảnh Nguyên Hoang thành này, tương đối cách ly với thế giới Bắc Hàn Tiên Vực, nhưng tài liệu nơi đây lại làm cho hắn mở rộng tầm mắt, đều là những đồ vật ít thấy ở địa phương khác, nhất là những tài liệu Yêu thú kia, đại đa số hắn không nhận ra, chỉ sợ đều có nguồn gốc từ ngoài Bắc Hàn Tiên Vực.

Cũng may cửa hàng này lại rất tinh tế, bên cạnh mỗi dạng tài liệu đều giải thích kỹ càng, ghi rõ công dụng tài liệu.

Rất nhanh Hàn Lập dạo qua một vòng trong tiệm, thần sắc có chút đáng tiếc.

Những tài liệu trong tiệm này tuy rằng hiếm thấy, nhưng phẩm cấp lại không cao, đại đa số đều là tài liệu dành cho tu sĩ dưới Chân Tiên cảnh.

"Khách quan muốn xem tài liệu cao giai? Nơi này cũng chỉ là Linh tài phổ thông, tài liệu cao giai chính thức trân quý đều ở tầng hai." Nhân viên áo xanh chú ý tới thần sắc Hàn Lập, tiến lên vài bước, chỉ chỉ một cái cầu thang bên trong cửa hàng, nói ra.

"Cũng tốt, lên phía trên xem một chút." Hàn Lập gật đầu nhẹ.

"Mời khách quan." Nhân viên áo xanh đi trước dẫn đường, rất nhanh hai người đi tới lầu hai.

Quầy hàng lầu hai ít hơn rất nhiều so với lầu dưới, chỉ có bảy tám cái quầy hàng, nhưng những vật này rõ ràng tinh xảo hơn rất nhiều.

Hàn Lập nhìn tài liệu phía trên quầy hàng, ánh mắt lộ vẻ vui mừng.

Những tài liệu này có Linh lực dồi dào, hơn xa những vật phía dưới, cơ bản đều là cấp bậc Chân Tiên, thậm chí ngẫu nhiên có một hai tài liệu cấp độ Kim Tiên xuất hiện.

"A!" Hắn qua lại giữa một đám quầy hàng, con mắt chợt sáng ngời, dừng lại trước một quầy hàng, nhìn về phía một cây Linh thảo đỏ thắm dạng dây leo trong quầy hàng.

"Cây này tên là Thiên Hồng Đằng, là tài liệu hiếm thấy, trước đó vài ngày vừa mới thu được từ một liệp hoang tu sĩ." Nhân viên áo xanh giải thích.

"Lấy ta xem một chút." Hàn Lập nói ra.

Nhân viên áo xanh lấy ra một khối lệnh bài, mở ra cấm chế bên ngoài quầy hàng, cẩn thận từng li từng tí lấy ra gốc Linh thảo hình dáng dây leo này, đưa cho Hàn Lập.

Hàn Lập tiếp nhận Linh thảo, cẩn thận quan sát vài lần, trong nội tâm vui vẻ.

Thiên Hồng Đằng này là tài liệu chủ khan hiếm trong đan phương Kim Tiên Thiên Hoa Đan trong cuốn Hoa Nam Đan Kinh, xem ra chính mình lại có vận khí không kém.

"Ta muốn vật này, giá cả như thế nào?" Hắn hỏi nhân viên áo xanh.

Trên người hắn tuy rằng đã tập hợp đủ tài liệu đan phương Kim Tiên Thanh Minh Đan, nhưng có thể tập hợp đủ càng nhiều đan phương, đương nhiên càng tốt.

"Thiên Hồng Đằng là tài liệu tu sĩ Chân Tiên trở lên có thể sử dụng, hơn nữa niên đại cây này đã vượt qua mười vạn năm, cần ba trăm năm mươi khối Tiên Nguyên Thạch." Nhân viên áo xanh chần chừ một chút, nói ra.

Ba trăm năm mươi khối Tiên Nguyên Thạch, đối với tu sĩ Chân Tiên, cho dù là Đại tu sĩ hậu kỳ, cũng là một số lượng không nhỏ.

"Ta mua." Hàn Lập tùy ý nói ra.

Tiên Nguyên Thạch trên người hắn bây giờ có chừng hơn hai trăm vạn, chút Tiên Nguyên Thạch ấy hắn không coi vào đâu.

"Vâng." Trên mặt nhân viên áo xanh hiện sự vui vẻ.

Hàn Lập tiếp tục tìm kiếm ở quầy hàng khác, đáng tiếc không phát hiện tài liệu nào khác dùng được.

Sau một lát, hắn mang theo gốc Thiên Hồng Đằng đi ra cửa hàng này.

Hàn Lập không có ly khai con đường này, quay người đi vào một cửa hàng tài liệu bên cạnh.

Trong nháy mắt, hơn nửa ngày trôi qua, Hàn Lập đều xem qua một lần mười mấy con đường buôn bán tài liệu trên Thông Thiên phố, tìm được không ít tài liệu dùng được.

Nguyên Hoang thành không hổ là thành trì gần Man Hoang Giới Vực, tuy rằng quy mô phồn hoa kém xa so với một ít đại thành ở Bắc Hàn Tiên Vực, nhưng các loại tài liệu trân quý rất nhiều, khó trách Bắc Hàn Tiên Cung cũng muốn chen chân vào nơi này.

Đáng tiếc tài liệu Thiên Hoa Đan hắn đã tìm được vài loại, còn thiếu rất nhiều, xa xa không thể phối chế.

Sở dĩ tài liệu Thanh Minh Đan có thể nhanh chóng phối chế như vậy là do lúc trước Tiêu Tấn Hàn cơ bản đã thu thập đủ toàn bộ tài liệu.

Hàn Lập cũng không ngờ bên trong Man Hoang Giới Vực lại có tài nguyên phong phú như vậy, có chút vượt quá dự liệu của hắn.

Tài liệu Thiên Hoa Đan, đợi lúc tiến vào Man Hoang Giới Vực lại từ từ tìm kiếm cũng không muộn.

Hàn Lập quay người rời khỏi con đường bán tài liệu, đi vào một con đường có các cửa hàng bán tạp hoá, chọn một cửa hàng lớn nhất đi vào, rất nhanh liền đi ra, trong tay nhiều hơn một khối ngọc giản màu xám.

Đây là ngọc giản bản đồ Man Hoang Giới Vực, bất quá theo chưởng quầy cửa hàng nói, bên trong có rất nhiều bản đồ, là mua được tin tức các khu vực từ trong tay những liệp hoang tu sĩ, chắp vá vẽ thành.

Man Hoang Giới Vực nguy cơ tứ phía, hung cát khó dò, tạp hóa này cũng không có năng lực đi nghiệm chứng những tin tức này là đúng hay sai, cho nên phần bản đồ này là thật hay giả, chưởng quỹ kia cũng không dám xác định.

Nói cách khác, bản đồ này cũng chỉ có giá trị tham khảo mà thôi.

Lúc Hàn Lập nghe được tin tức này, trong nội tâm thật sự là dở khóc dở cười.

Những năm qua hắn đi qua vô số địa phương, mua vô số bản đồ, vẫn là lần đầu nghe được người bán không chịu trách nhiệm như vậy.

Bất quá Man Hoang Giới Vực thực sự quá nguy hiểm, tình huống các tiệm tạp hoá buôn bán bản đồ Man Hoang Giới Vực bên trong thành đều là như vậy.

Hàn Lập nhìn ngọc giản màu trắng, thần thức thăm dò vào trong đó.

Bên trong ngọc giản bản đồ chia làm hai bộ phận, một chỗ dùng màu trắng thể hiện, chỉ có một vùng nhỏ, phần lớn khu vực còn lại đều là màu xám.

Màu trắng chính là một mảnh phụ cận Nguyên Hoang thành, tình huống địa hình các nơi này, thậm chí chỗ đó có Yêu thú gì sinh sống, còn có loại tài liệu sản xuất nào, đều được đánh dấu rõ ràng.

Thế nhưng khu vực màu xám lại rất mơ hồ, làm cho người ta cảm giác lộn xộn, mông lung.

Chưởng quầy tiệm tạp hoá kia đã giải thích với Hàn Lập, những địa phương màu trắng kia là trước đó Nguyên Hoang thành chủ phái người xác minh, có thể nói là bản đồ chính thức, cơ bản đều là chân thật.

Mà những khu vực màu xám kia lại là khu vực không rõ, phía trên đánh dấu địa hình các nơi đều là do một ít liệp hoang tu sĩ đánh dấu, tự nhiên là thật giả khó phân.

Hàn Lập hơi trầm ngâm, trong tay loé lên bạch quang, nhiều ra một khối ngọc bài màu trắng, là lộ tuyến bản đồ mà Giao Tam đưa hắn lúc trước.

Lộ tuyến đồ trong ngọc bài, Hàn Lập đã sớm xem qua, bắt đầu từ Nguyên Hoang thành, một đường thông suốt đến Hắc Sơn Tiên Vực.

Chẳng qua trên bức bản đồ này, chỉ có giải thích đại khái tình huống khu vực lộ tuyến ven đường, các địa phương khác vẫn trống trơn.

Hàn Lập so sánh nội dung trên hai khối bản đồ, chậm rãi gật đầu.

Tình huống bản đồ của Giao Tam cùng bản đồ Nguyên Hoang thành chính thức tuyên bố cơ bản khớp với nhau.

Bất quá ngoại trừ phạm vi bản đồ chính thức, về sau những khu vực màu xám kia cùng bản đồ Giao Tam đánh dấu bắt đầu khác một trời một vực, cũng không biết ai thật ai giả.

Hàn Lập lộ vẻ do dự, quay người đi vào một tiệm tạp hoá khác.

Trong thời gian tiếp theo, hắn một hơi đi vào mấy chục tiệm tạp hóa, mua mấy chục bộ bản đồ không rõ thật giả.

Trong đống bản đồ này hẳn là có một ít tin tức chân thật, mua nhiều một chút, về sau tiến vào Man Hoang Giới Vực hẳn là có một ít tác dụng.

Hàn Lập đi ra từ một tiệm tạp hoá cuối cùng thì sắc trời đã tối xuống.

Khắp nơi Thông Thiên phố khảm nạm một loại tinh thạch màu trắng, tản mát ra bạch quang nhu hoà, chiếu rọi các nơi Thông Thiên phố thành một mảnh tươi sáng, so với ban ngày cảm giác càng phồn hoa xán lạn hơn một chút.

Hắn ngẩng đầu nhìn sắc trời, nhíu mày, hắn vừa mới thông qua tâm thần liên hệ cảm ứng vị trí Kim Đồng, phát hiện nàng vẫn còn bên trong Nguyên Hoang thành, nhưng chẳng biết tại sao lạc ấn thần hồn trong cơ thể giờ phút này đang nhẹ nhàng rung động lắc lư.

Loại tình huống này chỉ xảy ra khi Kim Đồng chiến đấu kịch liệt, hoặc lúc tâm thần phấn khởi.

Đang cân nhắc, thần hình Hàn Lập bắn ra, điện xạ về hướng Kim Đồng, rất nhanh đã rơi xuống tại một toà cung điện to lớn hình tròn.

Cửa chính đại điện rộng hơn mười trượng, dòng người đang chen lấn trước cửa.

Hàn Lập nao nao, nhận ra đại điện màu đen bên trong Nguyên Hoang thành này là một Giác Đấu Tràng, phụ cận bố trí cấm chế, không cách nào cảm ứng được tình hình cụ thể bên trong.

Trong nội tâm Hàn Lập nghi hoặc, nhưng cũng không suy nghĩ nhiều, trực tiếp cất bước đi vào hướng trong tràng.
Chương 536: Nam tử Yêu tộc
06/11/18-16:16
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Bên ngoài cung điện màu đen nhìn không có gì nổi bật nhưng không gian bên trong lại khá rộng rãi, có chứa bảy tám cái lôi đài, mỗi cái lớn khoảng năm sáu trăm trượng bị cấm chế trong suốt bao phủ, xung quanh người xem đứng đầy cổ vũ, âm thanh huyên náo rung cả góc trời.

Hàn Lập đứng ở cửa ra vào, tùy ý liếc nhìn bốn phía liền thấy trên những lôi đài đều đang diễn ra những cuộc chiến đẫm máu đủ các thể loại. Nơi thì có hai đầu Yêu thú dữ tợn cắn xé nhau, chỗ thì một con đấu với nhiều con, thậm chí còn có cả tu sỹ chém giết với Yêu thú, vô cùng hỗn tạp.

Trận chiến ở khắp lôi đài đều vô cùng kịch liệt, mỗi khi một bên đối chiến bị thương, máu tươi chảy ra đều kích động đám người xung quanh reo hò phấn khích.

Ngoài ra ở giữa điện còn có một tấm bia đá cỡ lớn dựng thẳng đứng, trên đó tên các cặp đấu được sắp xếp theo thứ tự, bên cạnh còn có tỷ lệ cược, thuận tiện cho mọi người theo dõi và cá cược các trận tiếp theo.

Hàn Lập nhìn thấy khung cảnh này lông mày hơi nhíu lại.

Hắn không lạ gì mấy thể loại đấu trường này, trước kia ở các nơi khác cũng đã gặp nhiều nhưng hắn không có thiện cảm cho lắm.

Giờ phút này hắn cũng không quan tâm nhiều, lập tức nhìn khắp mọi nơi tìm kiếm, chẳng mấy chốc đã tìm được bóng hình nhỏ nhắn quen thuộc đang lẫn trong đám người bên cạnh một tòa lôi đài.

Cũng giống như đám người say máu xung quanh, Kim Đồng đang dán mắt vào lôi đài phía trước, mặt mũi đỏ bừng, khoa chân múa tay, miệng gào thét liên hồi.

Hàn Lập nhíu nhíu mày, thở dài một hơi rồi đi tới.

"Nhanh nhanh....Nhấc chân lên...Dùng cái đuôi quất nó...Ôi thật ngu ngốc!" Kim Đồng dường như không cảm nhận được Hàn Lập đang đi tới, vừa nhảy vừa gào, xem ra chỉ hận không thể tự mình lao lên đánh đấm.

Hàn Lập nhìn theo ánh mắt của Kim Đồng hướng về phía lôi đài, trên đó có hai đầu dị thú đang điên cuồng chém giết.

Một đầu có hình dáng giống thằn lằn, dài hơn mười trượng, toàn thân mọc ra lân phiến màu tím đen, phần chóp đuôi mọc ra mấy cây gai ngược sắc bén, miệng nhe ra hai hàng răng sắc như kiếm, nhìn rất dữ tợn.

Một con khác cao chừng bảy tám trượng, nhìn như sư tử, trên trán mọc ra một cây sừng thô to, toàn thân hùng tráng không gì sánh được, lợi trảo như dao, chớp động từng trận hàn quang làm cho người khác nhìn vào không rét mà run.

Hàn Lập quan sát hai con dị thú này, trong mắt lóe lên một tia kỳ sắc.

Theo như những gì hắn biết, dị thú ở trên lôi đài đều là Man Hoang Dị Thú được bắt về từ Man Hoang Giới Vực, bản chất hung tàn khát máu nhưng đã bị phong ấn yêu lực lại rồi cho đánh nhau sống chết nên cũng không sợ có chuyện gì không hay xảy ra.

Hai con dị thú giờ phút này đang cuốn lấy nhau, máu tươi tung tóe, lân phiến văng ra khắp nơi.

Nhìn thần thái với cử chỉ của Kim Đồng thì đang cổ vũ con thằn lằn kia, nhưng đáng tiếc nó đang dần dần rơi vào thế hạ phong, bị đầu dị thú một sừng ép cho không thể thở nổi.

Gầm!

Dị thú thằn lằn gầm nhẹ một tiếng, thân thể nhanh như chớp lùi lại phía sau một bước, cái đuôi tráng kiện đầy gai đột nhiên quét ngang ra như một chiến đao màu đen chém thẳng về dị thú một sừng.

Nhưng dị thú một sừng tuy to lớn lại nhanh nhẹn không ngờ, bốn chân trên không đạp nhẹ một cái, thân hình khổng lồ liền hóa thành một đạo tàn ảnh, dễ dàng tránh được hiểm chiêu của đối phương.

Dị thú thằn lằn một kích không trúng đang muốn thi triển thủ đoạn khác thì bất chợt bên cạnh hiện ra một thân ảnh, chính là dị thú một sừng. Nó há miệng lớn cắn lấy giữa đuôi thằn lằn, mạnh mẽ hất lên.

Ầm!

Thân hình to lớn của thằn lằn bị quăng ra ngoài, đập ầm ầm lên cấm chế quanh lôi đài.

Một tiếng như sấm chớp vang lên!

Dị thú một sừng như tia chớp lao tới, cái sừng thô to trên đỉnh đầu hung hăng đâm mạnh vào bụng thằn lằn, đính nó dính chặt vào màn sáng cấm chế.

Máu tươi chảy ra như nước, dị thú thằn lằn kêu lên thảm thiết, liều mạng giãy dụa nhưng không thể thoát ra.

Máu chảy ra càng nhiều, lực lượng trong cơ thể thằn lằn càng nhanh hao hụt, bốn chân đạp đạp mấy cái, cuối cùng không còn cử động nữa.

Dị thú một sừng lùi về phía sau một bước, hất đầu ném xác dị thú thằn lằn ra ngoài.

"Rầm" một tiếng, thân thể khổng lồ của thằn lằn đập xuống đất, bốn chân giật giật thêm mấy cái rồi triệt để bất động.

"Hay!"

"Đặc sắc!"

"Thật là đã mắt, sảng khoái!"

Tiếng reo hò ầm vang khắp bốn phía lôi đài, dị thú một sừng đứng hiên ngang, lồng ngực nhô lên, chiếc sừng trên đầu còn nhuốm đầy máu dựng thẳng tắp, giống như đang hưởng thụ cảm giác vinh quang của kẻ chiến thắng.

"Đồ vô dụng!" Kim Đồng thấy cảnh này, hung hăng dậm chân một cái.

"Ha ha, tiểu kim cô nương, lần này ta thắng." Giờ phút này bên cạnh Kim Đồng có một thanh niên mặc áo tím cười ha ha một tiếng nói.

"Chỉ là một trận thắng nhỏ, đắc ý cái gì!" Kim Đồng chu miệng đáp.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng cảm thấy kinh ngạc.

Lâu nay Kim Đồng chỉ thân thiết với mỗi hắn, đối với tu sỹ khác vốn không có thiện cảm vậy mà hôm nay lại chơi đùa chung với gã này được, quả có chút kỳ lạ.

Hắn âm thầm đánh giá gã thanh niên này, con ngươi chợt co rụt lại.

Thanh niên mặc áo tím chỉ tỏa ra khí tức cấp độ Chân Tiên nhưng thần thức của Hàn Lập cường đại cỡ nào, liếc mắt liền biết gã cố tình hạ thấp cảnh giới.

Tu vi thực sự của người này là Kim Tiên Trung Kỳ, không kém hắn chút nào cả.

Mà khí tức của gã có chút đặc thù, không giống với các tu sỹ tầm thường khác, dường như cũng là một tên Yêu tộc.

"Kim Đồng." Hàn Lập gọi một tiếng.

"A, đại thúc, thật là đúng lúc! Ngươi cũng tới đây à?" Kim Đồng nhìn thấy Hàn Lập, lon ton đi tới.

Thanh niên mặc áo tím cũng quay người lại, thuận theo hướng đi của Kim Đồng nhìn về phía Hàn Lập, Hàn Lập cũng không ngần ngại đánh giá đối phương một chút.

Người này khoảng hai mươi mấy tuổi, tóc xoăn màu trắng, dung mạo tuấn lãng, đặc biệt đôi mắt hữu thần, con ngươi lại có màu tím nhạt, rất kỳ lạ,

Gã cũng dò xét Hàn Lập, trong mắt ẩn ẩn có một đạo tử mang hiện lên.

"Trời cũng sắp tối mà ngươi mải chơi mãi chưa về, ta còn không thể đến được hay sao?" Hàn Lập bày ra vẻ mặt giận dữ trách mắng.

"Đã muộn vậy rồi á, nhưng mà ở đây chơi vui lắm, đại thúc ngươi cũng chơi cùng đi." Kim Đồng gãi gãi đầu, sau đó cười đùa tí tửng nói.

"Kim Đồng, vị đạo hữu này là ai?" Hàn Lập không để ý đến Kim Đồng, ánh mắt vẫn nhìn chăm chú thanh niên mặc áo tím, mở miệng hỏi.

"A, ngươi hỏi gia hỏa này à, là bằng hữu ta mới quen, tên là Thạch Xuyên Không." Kim Đồng quay đầu liếc nhìn, trả lời.

"Tại hạ Thạch Xuyên Không, là Liệp Hoang tu sỹ, xin hỏi tôn tính đại danh các hạ?" Gã thanh niên lúc này cũng đi tới, mỉm cười chắp tay nói với Hàn Lập.

Lúc hắn hành động, ống tay áo bị kéo xuống lộ ra làn da trên cánh tay, phía trên đầy những mảnh lân phiến màu tím tinh xảo.

"Tại hạ là Lệ Phi Vũ." Hàn Lập thấy cảnh này, đuôi lông mày nhếch lên, chắp tay đáp lễ.

"Thì ra là Lệ đạo hữu, hạnh ngộ. Tại hạ và tiểu kim cô nương có chút hợp ý, nãy giờ ở nơi này lấy cược thú làm vui, hi vọng không làm chậm trễ sự tình của đạo hữu." Thạch Xuyên Không cười hào sảng một tiếng nói ra.

"Kim Đồng cả ngày nghịch ngợm ngang bướng, bình thường ta không quản nổi, hôm nay may có Thạch đạo hữu thay ta chiếu cố, tại hạ cảm kích còn không kịp." Hàn Lập cũng cười cười trả lời.

"Vậy thì tốt rồi. À, mới rồi ta nói chuyện phiếm với tiểu kim cô nương, dường như hai vị mới đến Nguyên Hoang thành, dự định tiến về Man Hoang Giới Vực, tại hạ cũng có ý định giống như vậy, nửa tháng sau sẽ lên thuyền đi tới khu vực đó, hay là chúng ta hợp chung lại thành một đội, có gì còn chiếu cố lẫn nhau, có được không?" Thạch Xuyên Không tỏ vẻ là người thẳng thắn nhiệt tình nói.

"Đa tạ hảo ý của Thạch Đạo hữu, nhưng chúng ta đã có sự sắp xếp khác." Hàn Lập lắc đầu, từ chối thẳng.

"Thật sao? Vậy thì quả là đáng tiếc?" Thạch Xuyên Không nghe vậy, lộ ra vẻ tiếc nuối.

"Thạch đạo hữu, chúng ta còn có chút sự tình, xin cáo từ trước." Hàn Lập không muốn ở lại thêm, nói.

"Lệ đạo hữu đã tới đây rồi sao vội vàng vậy, hay là ở lại đánh cược cùng ta một vài hiệp đã." Thạch Xuyên Không rạng rỡ nói.

Lôi đài mà gã với Kim Đồng vừa mới đứng trước kia bây giờ lại bộc phát ra những âm thanh vang dội, trận đấu kế tiếp đã bắt đầu.

Hai lỗ tai nhỏ của Kim Đồng dựng lên, vẻ mặt kích động sắp không kiềm chế được.

"Đa tạ Thạch đạo hữu, nhưng tại hạ vốn không hứng thú với mấy trò cá cược này nên không quấy rầy nhã hứng của các hạ nữa." Hàn Lập lắc đầu cười một tiếng, rồi kéo Kim Đồng đang lưu luyến không muốn rời đi, di chuyển về phía cửa điện.

Thạch Xuyên Không nhìn hình bóng của hai người, lắc đầu tiếc nuối rồi nhanh chóng nhìn về hướng lôi đài.

...

"Kim Đồng, tại sao ngươi lại ở cùng chỗ với người kia?" Sau khi đi khỏi cung điện màu đen, Hàn Lập hỏi.

"Ai, thôi đừng nói nữa! Tên kia tuy toàn đối nghịch với ta nhưng bản tiên nữ không nghĩ y là người xấu!" Hai tay Kim Đồng chống nạnh đáp lời.

"Ngươi đối với gã có cảm giác như thế nào?" Hàn Lập hơi trầm ngâm, hỏi tiếp.

"Khí tức của gia hỏa này có phần giống với người, không như các tu sỹ khác làm ta chán ghét." Kim Đồng không biết từ nơi nào lấy ra một xiên hồ lô bọc đường, vừa gặm vừa nói.

"Quả là kỳ lạ." Hàn Lập sờ sờ mũi, tỏ vẻ suy nghĩ.

"Đại thúc, người này có vấn đề à?" Kim Đồngg nháy nháy mắt hỏi.

"Người này không đơn giản, nếu sau gặp lại gã thì phải cẩn thận một chút." Hàn Lập từ chối cho ý kiến trả lời.

"Ừm! Lần sau gặp lại gã ta nhất định sẽ cẩn thận, tuyệt đối không thua cược như hôm nay nữa!" Kim Đồng gật nhẹ đầu.

Hàn Lập không còn biết nói gì nữa, quay người liếc nhìn về hướng đấu trường rồi mang theo Kim Đồng nhanh chóng rời đi, quay về Yên Miểu Viên.

Ngày tiếp theo hắn lại đi Thông Thiên Nhai một chuyến, mua sắm một loạt đan dược và những vật có khả năng cần dùng đến trong Man Hoang Giới Vực, sau đó yên lặng chờ đợi tại Yên Miểu Viên. Lâu lâu mới ra ngoài nghe ngóng tin tức.

Để đảm bảo an toàn hắn không cho Kim Đồng tự do chạy loạn trong thành nữa.

Thời gian này mặc dù không tìm hiểu thêm được gì nhiều về sự tình ở Man Hoang Giới Vực, nhưng hắn lại biết được một ít tin tức về khu vực biển cát ngoài thành.

Chỗ biển cát kia cũng không hẳn chỉ là mảnh đất trống hoang vu, bên trong sản sinh ra một vài loại linh tài Thổ Thuộc tính, còn có một loại sa thú khá đặc thù, bên trong cơ thể có chứa yêu hạch sa tinh khá trân quý.

Ở Nguyên Hoang thành có không ít tu sỹ tiến vào khu vực biên giới biển cát, bắt giết sa thú cỡ nhỏ, săn tìm sa tinh.

Nhưng thời gian gần đây trong biển cát cũng không yên ổn, không ít tu sỹ tiến vào trong đó bị mất tích, khiến cho không ít người trong thành lo sợ.
Chương 537: Lên đường
06/11/18-23:32
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Nửa tháng trôi qua nhanh như chớp mắt, rất nhanh đã đến thời gian thuyền xuất phát.

Hàn Lập đã rời khỏi Hiên Miểu Viên từ sáng sớm, hắn để Kim Đồng biến thành một khỏa hoàng kim giới chỉ, đeo ở trên tay, đi thẳng đến cửa thành phía tây.

Bên trong Nguyên Hoang thành, mỗi năm sẽ tổ chức lễ khai thuyền hai lần, đó là một ít việc trọng đại để thu hút sự chú ý của mọi người. Cho nên, ngoài những tu sĩ sẽ lên thuyền khởi hành, còn rất đông người thường tụ tập tại cửa thành xem náo nhiệt.

Khi Hàn Lập tới, hắn phát hiện tại lối vào đại điện màu đen đã tập trung mấy trăm tu sĩ với trang phục và cách ăn mặc khác nhau, đang xếp thành từng hàng dài, trên tay cầm Linh Phù màu đen đại diện cho tư cách lên thuyền, đang chờ tới lượt kiểm tra.

Hàn Lập đứng xếp cuối hàng, đưa mắt nhìn mọi người xung quanh, liền cảm nhận được chỉ có gần phân nửa những người ở đây là Chân Tiên, còn lại đại đa số đều là tu sĩ Đại Thừa kỳ.

Việc này hắn cũng không cảm thấy lạ. Trong quá khứ, tu sĩ dưới cảnh giới Đại Thừa kỳ tiến vào Man Hoang Giới Vực gần như là đi chịu chết, cho dù là ở những khu vực đã được khai phá, hơn nữa, có một số khu vực dù là tu sĩ Đại Thừa kỳ tiến vào cũng dữ nhiều lành ít, khả năng bỏ mạng không nhỏ.

Nhưng dù biết là vậy, bọn họ vẫn nguyện ý tiến vào, nguyên nhân chính khiến cho họ liều mạng chính là để tìm kiếm cơ duyên, có thể độ kiếp phi thăng đột phá bình cảnh tu tiên ...

Tuy rằng hàng ngũ rất đông và dài, nhưng tuyệt nhiên rất ít âm thanh nói chuyện phát ra, dù là những tu sĩ đi cùng nhau cũng cố gắng hạ thấp âm thanh hoặc dứt khoát truyền âm trao đổi, làm cho bầu không khí trước cửa điện ngược lại có chút nghiêm túc.

Nửa khắc sau tiếng chuông, ánh mặt trời buổi sớm bắt đầu le lói vượt qua đầu tường, khi ánh sáng đầu tiên chiếu lên phía chân tường thành, thì ngay lập tức trong thành có một tiếng chuông trầm trọng vang lên.

Boong .....

Theo tiếng chuông vang lên, nơi cửa đại điện màu đen xuất hiện một lão giả mặc hắc bào, sau khi lão khẽ quát một tiếng "Lên thuyền nhập điện", liền bắt đầu kiểm tra linh phù tư cách của mọi người, kiểm tra xong liền cho tiến vào đại điện.

Từng tu sĩ nối nhau tiến tới, rất nhanh đã đến lượt Hàn Lập.

Sau khi lấy ra linh phù màu đen đưa tới, hắc bào lão giả liền đảo tay một cái, một tấm bạch sắc ngọc bài hiện ra, đưa tới áp lên linh phù.

Chỉ thấy một đạo ô quang lóe lên rồi bao trùm lên tấm bạch sắc ngọc bài, ngay lập tức linh phù màu đen như bị thiêu đốt, hóa thành một đạo khói đen dung nhập vào tấm bạch sắc ngọc bài.

Tiếp đến, trên tấm ngọc bài liền hiện lên dòng chữ "Khoang giáp đẳng, phòng số mười ba".

Hàn Lập tiếp nhận lệnh bài, sau đó bàn tay sờ lên liền phát hiện sau lưng ngọc bài còn có rất nhiều chữ viết to cỡ hạt gạo.

Hắn vừa đi vào hướng trong điện, vừa lật lệnh bài lên xem xét.

Chỉ thấy chỗ cao nhất phía sau lệnh bài khắc hai chữ "Cấm hạng", phía dưới ghi chép toàn bộ các hành vi bị cấm của tu sĩ khi lên thuyền.

Trong đó hàng thứ nhất, chính là "Phía trên độ thuyền, bất luận tại sao, cấm tranh đấu, người vi phạm chết".

Theo sát phía sau, hàng thứ hai là "Phía trên độ thuyền, bất luận tại sao, không được rời thân tàu, người vi phạm chết".

Tổng cộng có mười bảy hành vi bị cấm, đại khái các điều khoản đều là không cho phép một mình ly khai độ thuyền, không cho phép phá hư thân thuyền. . . hậu quả người vi phạm, đại đa số đều là một chữ, "Chết" .

Đi vào trong đại điện, Hàn Lập liền thấy sát tường thành có một thang đá đi thông lên tường thành, phía trên đang có không ít người đi dọc theo thang đá hướng lên trên.

Hắn cũng đi theo mọi người trên đường, đi tới toà tường thành nguy nga hùng tráng.

Thoạt nhìn cả tòa tường thành so với dưới thành càng thêm dày rộng, đường đi có thể đủ cho trăm người kề vai sát cánh cùng đi.

Tất cả tường thành đều dùng loại đá to lớn màu đen, phía trên hiện đầy dấu vết năm tháng cổ xưa.

Hàn Lập nhìn qua, chỉ thấy ngay chỗ trên lỗ châu mai tường thành Man Hoang Giới Vực đang đậu đấy mấy chục chiếc thuyền cao hơn trăm trượng, chính giữa phồng lên, hai đầu co rút lại, toàn thân dạng hình thoi to lớn màu vàng.

Phía bên ngoài thân nó không có bao nhiêu hoa văn trang trí, toàn thân được bao bọc bởi một chất liệu kim loại đặc thù, phía trên khắc rậm rạp chằng chịt phù văn cổ quái, thoạt nhìn hơi có cảm giác thô kệch cổ sơ.

Chính giữa những chiếc độ thuyền này, hầu như tất cả bên ngoài thân đều trải rộng đủ loại vết thương, có cái tương đối nông cạn, chẳng qua là diện tích lớn hơn vết rạch chút ít, lại có cái thập phần nghiêm trọng, chẳng những xé nứt tầng kim loại bên ngoài, còn lộ ra vết rách bên trong dễ làm người khác chú ý vô cùng.

Mà ở phía trên và bốn phía những thuyền này đang có nguyên một đám tu sĩ áo đen tay cầm trận bàn hình tròn, thúc giục thuật pháp đặc thù, tu sửa độ thuyền.

Hàn Lập xem qua, chỉ thấy những vết thương trên những độ thuyền này là những vết rách hẹp dài và những lỗ thủng to lớn hình mũi khoan, tựa hồ đều xuất phát từ một hoặc hai chủng loại hung thú Man Hoang nào đó.

Hắn đang cân nhắc, bên cạnh liền có một thân ảnh màu tím đuổi theo, đi kề vai sát cánh với hắn.

"Những vết thương này là kiệt tác của Sa Cức Xà và Nhân Diện Hạt, một con thì đuôi sắc bén như đao, một con thì song kìm như chùy, là hai loại Yêu thú thường thấy nhất trong biển cát, lực công kích cũng bình thường, nhưng số lượng rất nhiều, dễ dàng chạm trán." Người tới chủ động nói ra.

"Thạch đạo hữu, ngươi cũng đến rồi." Lông mày Hàn Lập lơ đãng hơi nhăn lại, mở miệng nói ra.

Người tới không ai khác, chính là nam tử yêu tộc nhìn thấy trong Giác Đấu Tràng, Thạch Xuyên Không.

"Còn không phải sao, vì lần độ thuyền này, ta đã đợi ở Nguyên Hoang thành này hơn ba tháng rồi, rảnh rỗi đến phát chán a." Thạch Xuyên Không lại không thấy xa lạ chút nào, tùy tiện nói ra.

"Thạch đạo hữu cá cược trong Giác Đấu Tràng nhiều như vậy, cũng không giống như bộ dạng đang nói a." Hàn Lập cười nói.

"Ha ha, chỉ cá cược nhỏ, chỉ cá cược nhỏ mà thôi. . . A? Như thế nào không thấy vị tiểu cô nương áo đỏ kia?" Thạch Xuyên Không lộ ra một tia xấu hổ, cố ý nói tránh đi.

Không đợi Hàn Lập trả lời, trên một toà phong hoả đài ở phía bắc tường thành có một đạo gió lốc màu đen gào thét tới, từ đó hiện ra một gã trung niên nam tử mặc áo đen kim văn, dưới cằm có hàm râu ngắn màu đen.

Bên hông gã treo một lệnh bài bằng vàng, trên đó viết ba chữ "Nguyên Hoang thành", cho thấy thân phận gã là đến từ tòa Phủ Thành chủ kia.

"Đây là Áp Thuyền Sứ mà Phủ Thành chủ phái tới, chịu trách nhiệm giữ trật tự trên thuyền cùng ứng đối chuyện xảy ra. Trước kia ngẫu nhiên do mấy tên tu sĩ Chân Tiên hậu kỳ đảm nhiệm, từ lần xảy ra sự cố tám năm trước, liền do tu sĩ Kim Tiên trở lên đảm nhiệm." Thạch Xuyên Không nhìn nam tử trên phong hỏa đài kia, mở miệng nói ra.

Hàn Lập biết rõ gã nói sự cố, hơn phân nửa chính là tai hoạ tử thương rất nặng mà cung trang nữ tu nói trước kia.

"Đi thôi, sắp lên thuyền rồi. . ."

Thạch Xuyên Không trở lại, như vô tình liếc qua giới chỉ màu vàng trên tay Hàn Lập, cười nói.

Gã vừa dứt lời, thân hình tên Áp Thuyền Sứ tu vi Kim Tiên sơ kỳ cũng đã lóe lên, bay xuống một chiếc độ thuyền cách trước người y không xa, sau đó có một gã tu sĩ bộ dáng quản sự xuất hiện ở mũi thuyền, mời mọi người nhanh lên thuyền.

Dưới sự thúc giục của gã kia, tất cả tu sĩ liền leo lên độ thuyền.

Tất cả mọi người sau khi lên thuyền, tên quản sự kia lại nhắc lại một lần quy củ trên độ thuyền, không ngoài những ghi chép trên ngọc bài màu trắng, không có cái gì mới.

Đợi đến lúc quản sự nói xong, tuyên bố một tiếng "Khai thuyền", liền có hơn phân nữa tu sĩ lên thuyền tản ra, mỗi người trở về khoang trọ trên thuyền của mình.

"Mỗi lần đều nói lời lẽ chán ngắt này, không có chút ý tứ, nghe đến mọc mụn trên tai rồi. Lệ huynh hẳn là lần thứ nhất lên thuyền a? Phong cảnh biển cát này không tệ, có thể thưởng thức một chút, ta thì nhìn quá nhiều lần, đã chán lắm rồi, không thể phụng bồi." Thạch Xuyên Không chắp tay với Hàn Lập, nói ra.

"Đạo hữu xin cứ tự nhiên." Hàn Lập hơi hoàn lễ, nói ra.

Thạch Xuyên Không nghe vậy sững sờ, lập tức cười nói: "Ha ha, quen biết một hồi, hà tất xa lạ như vậy? Kêu một tiếng Thạch huynh, như thế nào?"

Hàn Lập chỉ cười cười, không nói tiếng nào.

Thạch Xuyên Không lộ ra vẻ mặt không sao cả, khoát khoát tay, nghênh ngang quay về khoang thuyền.

Ánh mắt Hàn Lập không dừng lại trên bóng lưng gã, liền chuyển hướng về phía khác, nhưng trong lòng lại suy nghĩ thoạt nhìn gia hoả này đang cố ý lôi kéo làm quen mình.

Dù sao quen biết quá ngắn, tạm thời cũng nhìn không ra cái gì khác thường, nhưng trong nội tâm hắn vẫn cảm thấy nên tránh xa người này một chút thì tốt hơn.

Đang cân nhắc, Hàn Lập chợt thấy dưới chân chớp lên một hồi, độ thuyền đang chậm rãi bay lên không, ly khai lỗ châu mai trên tường thành.

Chỉ thấy thân thuyền lảo đảo bay ra khỏi phạm vi tường thành, sau đó không có tiếp tục treo lơ lửng mà chậm rãi hạ xuống, bay thẳng đến phạm vi sườn đồi, rơi xuống biển cát vạn dặm phía dưới.

Lúc thân thuyền sắp rơi vào trên cát vàng mênh mông thì những phù văn khắc trên bốn phía thân thuyền đều phát sáng lên.

Ngay sau đó, một vầng sáng màu vàng nhạt đột nhiên từ vị trí nào đó chính giữa khoang thuyền đột nhiên phóng đại ra, hóa thành một màn sáng màu vàng to lớn, bao phủ toàn bộ chiếc độ thuyền.

Cùng lúc đó, một loại khí tức Man Hoang kỳ dị từ trên thân thuyền tán phát ra.

"Trách không được có thể tránh được đại đa số Man Hoang dị thú, nguyên lai là dùng một loại thú hoạch dị thú cường đại Man Hoang làm đầu mối pháp trận, ngụy trang mình thành một sinh vật Man Hoang Giới Vực . . ." Hàn Lập cảm nhận được cỗ khí tức kia, giật mình lẩm bẩm.

Đúng lúc này, dưới đáy độ thuyền tựa hồ đã tiếp xúc với biển cát phía dưới, nhấp nhô chốc lát liền vững vàng lơ lửng phía trên biển cát.

Hàn Lập đi vào một bên mạn độ thuyền, nhìn xuống phía dưới, chỉ thấy tầng kim loại bao bọc thân thuyền kia tựa hồ có một loại từ tính đặc thù, có thể bài xích với biển cát, khiến cho độ thuyền lơ lửng phía trên mà không bị nghiêng đổ.

Không đợi hắn kinh ngạc xong, phía trên thân độ thuyền đột nhiên sáng lên hào quang, như là một chiếc thuyền theo gió vượt sóng, lướt nhanh trên biển cát.

Hàn Lập chậm rãi thu hồi ánh mắt, lại trông về phía xa bên ngoài thuyền, chỉ thấy vạn dặm cát vàng là một mảnh yên tĩnh, nhìn không thấy bất luận động tĩnh gì, cũng không nhe được bất luận dị thanh nào, như là không hề có sinh khí.

Trên ngọc bài có lệnh cấm, không cho phép tu sĩ tự tiện phóng thích thần thức dò xét biển cát, để ngừa quấy nhiễu đến một vài Man Hoang dị thú có cảm giác lực cực kỳ mẫn cảm, vừa rồi quản sự cũng đã nhấn mạnh nhiều lần.

Hàn Lập không muốn đưa tới phiền toái không cần thiết, đương nhiên cũng không có làm như vậy.

Đi đến giữa Man Hoang đại lục cần thời gian ít nhất nửa năm, nhìn đại mạc biển cát ước chừng một canh giờ, cảnh tượng đơn điệu im ắng làm cho người cảm thấy không thú vị, hắn liền quay người trở về khoang thuyền của mình.
Chương 538: Khí tức lạ lẫm
07/11/18-10:04
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Phòng của Hàn Lập cũng khá rộng rãi, được chia làm hai gian lớn nhỏ khác nhau, một phòng ngủ và một phòng khách.

Phòng ngủ phía trong có giường để nghỉ ngơi, phòng khách thì có một bàn trà làm bằng gỗ màu đỏ và một chiếc bồ đoàn màu nâu xanh.

Trên bàn trà bày một ít linh quả, tuy phẩm chất không quá cao nhưng lại có hương thơm ngọt ngào mê người.

Vừa bước chân vào phòng, kim quang trên tay Hàn Lập lóe lên, giới chỉ trên tay liền hóa thành một con giáp trùng màu vàng bay xuống bồ đoàn rồi nhanh chóng biến thành hình dạng nữ hài mập mạp mặc áo ngắn màu đỏ.

Ánh mắt Kim Đồng ngay lập tức nhìn chằm chằm vào chuỗi linh quả để trên bàn trà, tay nhanh như chớp ngắt lấy một quả có hình bầu dục, bên ngoài lấm tấm vàng cho vào miệng, nó mới cắn một miếng hương trái cây dịu nhẹ đã tỏa ra khắp phòng.

"Đại thúc, mới rồi tại sao không cho ta hiện thân...Ta thích nói chuyện với gia hỏa họ Thạch kia." Nàng vừa ăn vừa lẩm bẩm hỏi.

"Trên thân người này có khí tức giống với Yêu tộc nhưng lại có chút khác biệt, ta không vận dụng Chân Thực Chi Nhãn thì cũng không tra xét được rõ ràng. Mà gã cũng đã biết ngươi hóa thành giới chỉ trên tay ta mà vẫn cố tình hỏi, thật khó hiểu." Hàn Lập như có điều suy nghĩ trả lời.

"Đại thúc, theo như ngươi nói thì gia hỏa này có ý đồ xấu?" Kim Đồng ngừng ăn, có chút nghi ngờ hỏi tiếp.

"Cũng chưa thể khẳng định như vậy, nhưng chuyến này đi xa thêm một chuyện không bằng bớt đi một chuyện." Hàn lập cười cười nói.

"Nếu gã có ý đồ xấu cũng tốt, chúng ta liền có thể..." Kim Đồng nghe xong bỗng nhiên cười hắc hắc, mặt mày lấm lét gian xảo nói.

Hàn Lập thừa biết nó đang nghĩ điều gì, cảm thấy đau đầu không biết làm sao.

Hắn đang muốn mở miệng răn dạy Kim Đồng mấy câu để nó không gây ra phiền toái chợt động tác chậm lại, thần sắc hơi đổi.

"Làm sao vậy, đại thúc?" Kim Đồng đã quá hiểu Hàn Lập, trong lòng đã biết vừa xảy ra chuyện, vội hỏi.

"Vừa rồi có một cỗ khí tức vô cùng mạnh mẽ khóa chặt chiếc thuyền này, nhưng trong chớp mắt liền biết mất, ngươi có nhận ra không?" Hàn Lập nhíu mày, mở miệng hỏi.

"Cái này..." Kim Đồng chưa kịp trả lời đã bị Hàn Lập chặn lại.

"Lại tới." Hàn Lập giơ tay, mở miệng nói ra.

Kim Đồng nghe vậy tập trung tinh thần, nhưng chỉ nắm bắt được một tia khí tức như có như không.

"Tiểu Bạch, ngươi có cảm nhận được không?" Nàng nghi ngờ hỏi.

Mặt dây chuyền được Hàn Lập treo bên đai lưng bạch ngọc không nhúc nhích tý nào, im lặng không trả lời.

"Ba ngày nay không giáo huấn ngươi, liền muốn tạo phản hả, bản tiên nữ hỏi cũng dám giả điếc không nghe thấy?" Kim Đồng liền chống nạnh hai tay, tức giận nói.

"Lão đại, ta không có ý đó, chẳng qua ta sợ nói ra lại làm ngươi mất mặt mũi thôi. Thật ra ngay từ đầu ta đã nhận ra rồi." Ánh sáng trên thân Bạch Ngọc Tỳ Hưu tỏa ra, rồi vội nói.

"Nếu vậy thì ngươi lợi hại hơn cả ta hả?" Kim Đồng khẽ nhếch mày.

"Không có, không có. Ta vốn sinh ra lại Man Hoang Giới Vực nên đối với khí tức của sinh vật Man Hoang mẫn cảm hơn mà thôi." Bạch Ngọc Tỳ Hưu toát mồ hôi lạnh, vội vàng giải thích.

"Ngươi có biết cỗ khí tức này phát ra từ đâu không?" Trong lòng Hàn Lập hơi động hỏi.

"Mặc dù ta xuất thân tại Man Hoang Giới Vực nhưng khi sinh ra chưa được bao lâu đã bị Liệp Hoang tu sỹ bắt đi, lưu lạc khắp các Tiên Vực cuối cùng rơi vào tay Công Thâu Cửu. Ngay cả việc mình là Man Hoang Chân Linh cũng là do hắn nói cho ta biết, vì thế ta không biết rõ tình cảnh của Man Hoang Giới Vực, tuy cảm nhận thấy nhưng không thể phan biệt được cỗ khí tức này từ đâu mà có." Bạch Ngọc Tỳ Hưu tiếp tục giải thích.

Hàn Lập đang muốn nói thêm chợt cỗ khí tức như có như không kia lại tiếp tục đến.

"Ngươi ở lại đây." Hàn Lập dặn dò Kim Đồng một tiếng, thân hình lóe lên biến ra khỏi phòng đi về đầu thuyền.

Sau khi lên mạn thuyền hắn phát hiện khách quan đang đứng rải rác khắp nơi, có tầm hai mươi người đang tụ tập thành các nhóm riêng biệt nói chuyện phiếm, thần sắc mỗi người không có gì lạ, tất cả đều không phát hiện được cỗ khí tức vừa rồi.

Mà ngay đầu thuyền hắn lại thấy một thân ảnh mặc áo bào tím quen thuộc, không ai khác chính là Thạch Xuyên Không.

Giờ phút này thần sắc của gã có chút cổ quái, đang quan sát xung quanh.

Khi gã nhìn thấy Hàn Lập, liền sững người một chút rồi mỉm cười, tỏ thái độ ngầm hiểu ý nhau.

Hàn Lập cũng giữ lễ gật đầu đáp lại rồi nhanh chóng quay về khoang thuyền.

Lặp đi lặp lại thêm mấy lần, cuối cùng cỗ khí tức mạnh mẽ kia cũng biến mất không xuất hiện nữa.

Nhưng điều này cũng khiến Hàn Lập khá lo lắng, trong lòng không dám buông lỏng chút nào, ngược lại ngày càng cảnh giác hơn.

...

Thời gian trôi nhanh, chẳng mấy chốc đã qua thời gian năm tháng.

Thuyền đi trong biển cát vô cùng thuận lợi, đã sắp tới Man Hoang Đại Lục.

Một buổi sáng tinh mơ, gió sớm lạnh lẽo từ Man Hoang Đại Lục không ngừng thổi tới, Hàn Lập chắp tay đứng đầu thuyền quan sát, lam quang trong mắt chớp động nhìn xuyên qua màn cấm chế bao phủ toàn thuyền, cuối tầm mắt hắn thấy một màu xanh mơ hồ, dường như là một ốc đảo.

Trên thuyền đã có hơn trăm người tụ tập, tất cả đều nóng lòng bước chân xuống Man Hoang Đại Lục.

"Đại thúc, còn lo lắng chuyện kia sao?" Kim Đồng đứng bên cạnh Hàn Lập, cũng học hắn chắp tay sau lưng ra vẻ đạo mạo hỏi.

"Không phải, ta đang nghĩ sau này tiến vào Man Hoang Đại Lục phải đi như thế nào đây? Địa đồ ta mua được lúc trước có không ít điểm khác với tuyến đường Giao Tam đưa cho. Ta nghĩ chắc do mình chưa đáp ứng chính thức gia nhập Luân Hồi Điện nên nàng cũng không đưa ra lộ tuyến an toàn nhất, chí ít đây cũng không phải là bản đầy đủ." Hàn Lập cười cười với Kim Đồng, khẽ lắc đầu nói.

"Đại thúc, ngươi lúc nào cũng nghĩ ngợi chỉ tổ mệt mỏi thôi, cùng lắm thì chúng ta tự tìm ra một tuyến đường mới là được!" Kim Đồng cười hì hì, không thèm để ý nói.

"Mau nhìn, đó là cái gì?"

Đúng lúc này trong đám người bỗng vang lên mấy tiếng kêu hoảng hốt.

"Mau nhìn bên kia, có thứ gì đó đang lao đến..." Ngay sau đó tiếng kêu liên tiếp vang lên.

Hàn Lập quay người nhìn lại chỉ thấy xa xa phía đường chân trời có một đám đen như thủy triều nhanh chóng tràn ra lao về phía thuyền, giữa thủy triều hắn có thể quan sát rõ những gương mặt người khổng lồ cổ quái màu trắng nhợt nhạt.

Sau gương mặt kỳ dị kia là thân thể màu đen to lớn, xung quanh chân mọc ra tua tủa, sau cùng có còn một cái đuôi như bò cạp tráng kiện giương cao, cuối đuôi còn có móc câu cong cong kịch độc, lóe ra từng đạo hàn quang lạnh người.

"Đó là...Nhân Diện Hạt..." Cuối cùng cũng có người nhận ra lai lịch loài này, kinh ngạc hô to.

Nhân Diện Hạt là một trong những loại dị thú sinh sống trong biển cát, thực lực không quá cao nhưng đáng sợ ở chỗ số lượng rất nhiều, một khi hình thành thú triều phô thiên cái địa đánh tới thì Chân Tiên tu sỹ cũng khó mà toàn mạng.

"Sợ cái gì..." Đúng lúc này một thanh âm hùng hồn hữu lực từ trên lầu thuyền cao nhất vang lên.

Tên tu sỹ của phủ thành chủ phụ trách áp thuyền đang vịn lan can đứng đó, ánh mắt trầm tĩnh, gặp nguy không loạn, khí thế ngời ngời, liền ổn định lại tình huống lộn xộn phía dưới.

"Chỉ là một đám Nhân Diện Hạt mà thôi, số lượng này còn chưa đủ khả năng lật được thuyền, mỗi người tự chú ý bản thân, đừng để bị văng ra ngoài thì sẽ không ai cứu đâu." Áp thuyền sứ lạnh lùng nói ra.

Đám người trên thuyền nghe vậy tự biết bản thân tu vi nông cạn vội vàng tránh xa lan can hai bên mạn thuyền, sợ bị cuốn ra ngoài thì không còn mạng, có một số người còn quay hẳn về khoang thuyền cho yên tâm.

Hàn Lập không để ý mấy lời vừa rồi, ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm vào mảng thú triều dày dặc phía trước.

" Ngoài trừ Nhân Diện Hạt, bên trong cón có những thứ khác." Hàn Lập cau mày, mở miệng nói.

Kim Đồng cũng trèo lên lan can thuyền, đứng hiên ngang nheo mắt nhìn về phía xa xa.

Chỉ thấy dưới những bóng đen dày đặc, mặt cát rung động nhấp nhô, chắc chắn phía dưới có thứ gì đó đang nhanh chóng di chuyển.

"Tới rồi." Hàn Lập kéo Kim Đồng từ trên lan can xuống, thấp giọng nói.

Nhân Diên Hạt như cơn lũ phô thiên cái địa mãnh liệt lao tới, rất nhanh ngăn cản con thuyền lại.

Những con Nhân Diện Hạt to như trâu đất xếp lên nhau tầng tầng lớp lớp nhanh chóng tạo thành một ngọn núi nhỏ màu đen chắn phía trước thuyền.

"Ai, không đúng..." Áp thuyền sứ thấy thế, thần sắc do dự, than nhẹ một câu.

Số lượng Nhân Diên Hạt quy mô cỡ này tuy ít gặp nhưng xưa nay không phải chưa từng có. Điều lạ ở đây là từ bao giờ lũ Nhân Diên Hạt này lại có thể sắp xếp chỉnh tề, công kích có trật tự và ý đồ như vậy?

Y chưa tìm ra được đáp án rõ ràng, con thuyền đã nặng nề đâm vào tòa núi nhỏ màu đen phía trước.

"Ầm" một tiếng ngột ngạt vang lên.

Thuyền bị chấn động mạnh mẽ, vốn đang lao nhanh tới trước giờ bị chặn lại chậm hẳn đi, màn sáng màu vàng bao phủ thân thuyền quang mang đại phóng.

Ngay sau đó những phù văn được khắc sâu trên thân thuyền cũng sáng theo, thuyền đang tiến chậm bỗng nhiên như có cự lực đẩy mạnh lao nhanh xuyên qua ngọn núi.

Trong hư không tiếng xương Nhân Diện Hạt gãy "răng rắc" vang lên không ngừng.

Đám người trên thuyền sau khi cố gắng giữ được thăng băng cũng nhao lên hưởng ứng.

Hàn Lập một tay giữ Kim Đồng, còn nửa người nhoài ra bên ngoài thuyền, nhìn xuống dưới biển cát.

Biển cát mênh mông cuộn lên như sóng, bên trong có một loài dị thú cổ quái giống như giòi bọ, lớn bằng con chó nhà, xung quanh thân có quang mang màu vàng đất, da thịt màu hồng đang điên cuồng giãy dụa.

"Không tốt, phía dưới có Sa thú đang gặm ăn thân tàu..." Hàn Lập liếc mắt đã nhận ra loài dị thú này, lập tức hô lớn.

Đám người nghe thấy đều giật mình kinh sợ nhao nhao cúi xuống mạn thuyền nhìn xuống phía dưới.

Chỉ thấy ngoài tầng kim loại bọc thân thuyền có đầy Sa thú bám chặt, mặt ngoài đã thủng trăm ngàn lỗ, mà đáng sợ hơn có vài đầu Sa thú hình thể to lớn hơn bình thường gấp hai ba lần đang gặm lên xương sống thuyền.

Loài Sa thú này không có ngũ quan, nếu không có cái miệng lớn hình tròn mọc đầy răng nhọn lởm chởm thì không thể phân biệt được đâu là đầu, đâu là đuôi.
Chương 539: Dị thú biển cát
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Áp thuyền sứ thấy cảnh này, thần sắc không khỏi biến đổi, nếu chiếc thuyền bị những Sa thú này cắn đứt, cả con thuyền sẽ trở nên yếu ớt không chịu nổi, căn bản không chống đỡ nổi tới lúc đến Man Hoang đại lục, sẽ triệt để đứt gãy ra.

Sắc mặt gã nghiêm trọng, thân hình lướt ra, trực tiếp bay ra thẳng xuống phía dưới thân thuyền, tốc độ nhanh như sét đánh.

Những Sa thú cùng Nhân Diện Hạt này cảm ứng có chút linh mẫn với tu sĩ, vừa phát hiện khí tức Áp thuyền sứ lập tức vọt mạnh qua bên hướng gã như hồng thủy.

Chỉ thấy quanh thân Áp thuyền sứ sáng lên hắc quang, từng vòng gợn sóng màu đen mắt thường có thể thấy được lập tức phóng mở ra, bao cả thân gã và cả con thuyền vào trong, nghiễm nhiên là gã đã thi triển Linh Vực, nhưng cũng không muốn gây ra động tĩnh quá lớn, cho nên Linh Vực chỉ hạn chế phạm vi mười trượng quanh thân thuyền.

Những dị thú biển cát kia vừa xông vào bên trong Linh Vực lập tức bị từng sợi sương mù màu đen nhè nhẹ quấn quanh, thân thể từng con toát ra bọt biển màu trắng, trực tiếp bị ăn mòn tan chảy ra.

Trong đó có ba đầu Sa trùng hình thể lớn hơn những con khác một chút, thực lực cũng hơi mạnh mẽ một tí, nhưng vẫn không thể tới gần gã được, mới tới trước người gã được ba trượng thì toàn bộ cơ thể bị hoá huyết nhục, biến thành một bãi bọt biển màu hồng phấn.

"Tu sĩ Kim Tiên, quả nhiên cường hãn. . ."

"Cái này là Linh Vực sao? Thật là lợi hại!"

"Không hổ là Áp thuyền sứ đại nhân. . ."

. . .

Mọi người trên thuyền thấy thế, lập tức nhao nhao tán thưởng không thôi.

Lúc này thần sắc Hàn Lập đột nhiên biến đổi, kéo Kim Đồng, thân hình lóe lên, vội vã vọt về hướng đuôi thuyền.

Ngay sau đó, biển cát phía trước thuyền đột nhiên bộc phát như núi lửa, làm cát vàng tung bay đầy trời, trực tiếp làm vô số Nhân Diện Hạt cùng Sa thú tung bay lên.

Sau một khắc, một đầu Sa thú khổng lồ to chừng gấp hai chiếc thuyền từ trong biển cát bỗng nhiên vọt ra, thân thể ở giữa không trung vặn vẹo, giương cái miệng khổng lồ như bồn máu dường như có thể thôn phệ thiên địa, trực tiếp cắn xuống chiếc thuyền.

Áp thuyền sứ ngăn ở trước thuyền đứng mũi chịu sào, trên mặt tràn đầy vẻ hoảng sợ, trên thân loé lên độn quang định phóng ra tránh.

Kết quả, trong miệng lớn Sa thú có một vòng xoáy đỏ sậm xoay tròn bất định, từ trong truyền ra trận trận lực lượng xé rách mãnh liệt, không bị Linh vực của Áp thuyền sứ ảnh hưởng chút nào, hút thân hình gã đứng ngay tại chỗ.

"Két" một tiếng vang thật lớn!

Miệng Sa thú khổng lồ cắn xuống phủ đầu, trực tiếp nuốt nửa chiếc thuyền bao gồm cả Áp thuyền sứ ở bên trong vào.

Nửa thân thuyền đứt gãy không còn chống đỡ, ngã xuống phía biển cát, tu sĩ bên trong còn chưa kịp trốn liền bị rậm rạp chằng chịt Nhân Diện Hạt cùng Sa thú xông đến che mất.

Trong lúc nhất thời, phía trên biển cát phát ra tiếng gào khóc thảm thiết, mùi máu tanh đại thịnh.

Ngoại trừ hơn trăm tên tu sĩ Chân Tiên phản ứng tương đối nhanh may mắn đào thoát ra ngoài, hành khách còn lại trên thuyền trong khoảnh khắc đều biến thành vong hồn biển cát.

Cũng không biết là ai hô to một tiếng "Chạy mau", hơn trăm tên tu sĩ Chân Tiên còn lại căn bản không phân biệt phương hướng, nhao nhao sáng lên độn quang, chạy tứ tán ra bốn phương tám hướng.

Trong hỗn loạn, nhưng trong lòng Hàn Lập toát ra một ý niệm kỳ quái: "Thạch Xuyên Không ở nơi nào?"

Từ lúc biến cố phát sinh đến giờ, không thấy mặt của gã, Hàn Lập cũng cảm thấy người này không dễ dàng táng thân trong miệng Sa thú như thế.

Đang cân nhắc, hắn dắt Kim Đồng tìm phương hướng Man Hoang đại lục, đang muốn phi độn đi liền phát hiện đầu Sa thú khổng lồ kia đang lao thẳng đến bọn hắn.

Hàn Lập thấy vậy, đồng tử hơi co rụt lại.

Đầu Sa thú này tuy rằng lợi hại, bất quá cũng chỉ có thực lực Kim Tiên trung kỳ, hắn tự nhiên không e ngại.

Kết quả hắn đang định ra tay thì bên tai lại truyền đến thanh âm Kim Đồng:

"Đại thúc, ngươi không cần ra tay, để ta đối phó hắn."

Trong mắt Kim Đồng tràn đầy vẻ hưng phấn, không chờ Hàn Lập đáp ứng, thân hình đã bắn ra, biến thành hình dáng kim sắc bọ cánh cứng, hai cánh vỗ mạnh nhào tới Sa thú khổng lồ.

Hàn Lập thấy vậy, chần chờ một chút, cũng không có ra tay ngăn cản, chỉ chắp tay đứng giữa không trung, ánh mắt nhìn theo thân ảnh Kim Đồng phóng tới Sa thú khổng lồ.

Thân hình chưa đến, hai chân trước của Kim Đồng đã vung lên, tiếng xé gió mãnh liệt, hàng trăm tinh quang màu vàng lành lạnh từ giữa hai móng nó bay ra cuồn cuộn, sau đó một phân thành hai, một trái một phải chém về phía Sa thú.

Sa thú khổng lồ tựa hồ đã nhận ra Kim Đồng lợi hại, thân hình ngừng lại, cũng không thấy làm động tác nào khác, biển cát phụ cận bỗng dâng lên hai cột cát vừa thô vừa to, xoay tròn gào thét, quét tới nghênh đón tinh quang màu vàng hai bên.

Mặt ngoài hai cột cát hiện ra một tầng tia sáng màu vàng, mơ hồ tản mát ra một cỗ chấn động lực lượng pháp tắc, thoạt nhìn không thể phá vỡ.

Hai mắt Kim Đồng loé lên kim quang, hai sóng tinh quang màu vàng trái phải đại thịnh hào quang, từng đạo tinh quang va chạm lẫn nhau, hòa thành một thể, biến thành hai cầu vồng chói mắt dài mấy trăm trượng, trảm lên hai cột cát.

Cả hai vừa mới va chạm, chỉ thấy kim quang hoàng mang đồng thời lóe lên, sau đó "Phốc" một âm thanh giòn vang.

Trong nháy mắt hai cột cát màu vàng bị trảm làm hai đoạn, tán loạn ra!

Hai cầu vồng màu vàng không ngừng chút nào, tiếp tục chém về phía Sa thú cực lớn, chớp một cái đã đến trước người nó.

Sa thú không có trốn tránh, trong miệng lớn hiện ra một đạo hào quang đỏ sậm, lần nữa hình thành một vòng xoáy đỏ sậm, so với lúc đánh chết tên kia Kim Tiên kia sáng hơn gấp bội.

Một cỗ lực cắn nuốt cực lớn từ trong miệng Sa thú tuôn ra, trong khoảnh khắc bao phủ hai đạo cầu vồng màu vàng lại.

Hai đạo cầu vồng màu vàng bay nhanh hơi ngừng một lát, tiếp đó chuyển động quay tròn lệch đi một chút, bay vào trong vòng xoáy trong miệng Sa thú, biến mất không thấy gì nữa.

Hàn Lập thấy cảnh này, trên mặt lộ ra một tia kinh ngạc, nhưng vẫn như trước không có ý định ra tay.

Chỉ thấy quanh thân Kim Đồng đại phóng kim quang, biến thành một quang đoàn màu vàng to lớn, bay nhào đến phía Sa thú.

Miệng lớn dính máu của Sa thú mở ra lần nữa, vòng xoáy đỏ sậm trong miệng sáng ngời mãnh liệt.

Một cỗ lực cắn nuốt cường đại gấp mấy lần lúc trước bao phủ quang đoàn màu vàng lại, hư không phụ cận cũng hiện ra từng gợn sóng mắt thường có thể thấy được, sụp đổ xuống.

Quang đoàn màu vàng xoay tròn, lóe lên chui vào trong miệng Sa thú, bị nó nuốt xuống.

Sợi dây chuyền bạch ngọc nơi eo Hàn Lập loé lên hào quang, thân hình Tỳ Hưu hiển hiện ra.

"Chủ nhân, lão đại bị nuốt mất, có muốn ta cứu nàng không?" Tỳ Hưu phun tiếng người nói.

"Không cần." Hàn Lập cười khẽ lắc đầu.

"Thế nhưng. . ." Tỳ Hưu khẽ giật mình, đang định nói thêm gì nữa.

Kết quả vào lúc này, một tiếng vang thật lớn đã cắt đứt lời nói tiếp theo của nó.

Chỉ nghe trong miệng Sa thú khổng lồ chợt phát ra một âm thanh thống khổ hí...iiiiii, thân hình khổng lồ ngã lên biển cát, kịch liệt vặn vẹo, tựa hồ cực kỳ thống khổ.

Chỉ nghe "Phốc" một âm thanh trầm đục!

Kim quang chói mắt từ trong cơ thể Sa thú xuyên suốt ra, xuyên thủng thân thể thành một cái động lớn, màu tương vàng nhạt cùng màu trắng đậm đặc từ trong vết thương chảy ra, không biết là huyết dịch hay là cái gì khác.

Tiếng trầm đục vang lên liên tiếp, từng đạo kim quang từ trong cơ thể Sa thú xuyên suốt ra, càng ngày càng nhiều, đâm thân thể Sa thú thành tổ ong.

Thân thể Sa thú cuồn cuộn càng thêm kịch liệt, phát ra tiếng kêu thảm thiết động trời.

"Hại tiểu gia ta lo lắng một trận!" Tỳ Hưu thấy tình hình này, trên thân loé lên bạch quang, một lần nữa bay trở về bên hông Hàn Lập.

"Rống. . ."

Sa thú cực lớn bỗng nhiên ngẩng đầu, ngửa mặt lên trời phát ra một tiếng rống to thê lương, tiếp đó thân thể "Phanh" một tiếng, trực tiếp nổ bể ra, biến thành thịt nát đầy trời.

Một kim sắc bọ cánh cứng bắn ra, đúng là Kim Đồng.

Lúc này thoạt nhìn nó cũng hơi chật vật, có vài chỗ trên giáp xác màu vàng hào quang hơi tối, tựa hồ bị ăn mòn, bất quá chỉ là vết thương nhẹ, không đáng ngại.

Giữa mấy cái móng vuốt của Kim Đồng ôm một tinh thể màu vàng to cỡ đầu người lớn, trong đó chớp động hào quang đỏ sậm, mơ hồ hình thành một cái vòng xoáy, tán phát ra trận trận chấn động pháp tắc mãnh liệt.

Hàn Lập thấy tình hình này, lông mày khẽ nhướng lên.

Sa thú này trước khi chết phát ra tiếng Hi..i...iiii, khiến hắn cảm thấy có chút không tầm thường.

Đang suy nghĩ, Kim Đồng đã biến thành kim sắc bọ cánh cứng bay đến bên cạnh Hàn Lập, dạo một vòng quanh người hắn, trong miệng nói ông ông:

"Đại thúc, đã làm xong! Có ban thưởng gì không?"

"Trở về sẽ cho ngươi ăn đủ. Đúng rồi, trước để ta xem một chút khối Sa tinh này." Hàn Lập khẽ cười một tiếng, thò tay muốn lấy khối tinh thể trong tay Kim Đồng.

"Đây là của ta."

Thân hình Kim Đồng linh hoạt co rụt lại phía sau, lập tức biến thành hình người, đồng thời trong tay lóe lên kim quang, khối tinh thể màu vàng kia biến mất không thấy gì nữa, không biết bị nó thu lúc nào.

"Nơi này không nên ở lâu, chúng ta đi thôi." Hàn Lập lắc đầu, đang muốn phất tay tế ra phi xa phỉ thuý kia.

Vào thời khắc này, dị biến phát sinh!

Toàn bộ biển cát không hề có dấu hiệu đột nhiên đung đưa ù ù, hạt cát giống như nước chảy cuồn cuộn lên, từng hạt bụi cực lớn bay lên trời.

Cùng lúc đó, một cỗ khí tức to lớn vô cùng xuất hiện dưới mặt biển cát, nhanh chóng tiến đến gần.

Hàn Lập thấy cảnh này, biến sắc, vội vàng kéo Kim Đồng lại, đồng thời sau lưng loé lên lôi quang, một đôi cánh màu vàng hiện ra, đúng là Phong Lôi Sí.

Lôi quang lóe lên chói mắt, thân ảnh hắn biến mất ngay tại chỗ không thấy gì nữa.

Ngay lúc thân ảnh Hàn Lập biến mất, phía dưới biển cát đột nhiên nổ bể ra, một cái đầu lâu cực lớn chui ra nhanh như chớp, miệng khổng lồ mãnh liệt cắn lại.

Nhưng Hàn Lập đã thi triển lôi độn ly khai nên miệng khổng lồ cắn vào hư không.

Hư không cách đó trăm dặm loé lên lôi quang, thân ảnh Hàn Lập hiển hiện ra.

Đầu lâu cực lớn lắc lư một hồi, một Sa thú cực lớn vô cùng chậm rãi từ dưới đất chui ra, so với Sa thú mới bị Kim Đồng giết chết vừa rồi lớn hơn gấp mười lần.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng rùng mình.
Khí tức Sa thú vô cùng khổng lồ này lại cho hắn cảm giác tiếp cận tu sĩ Thái Ất cảnh.

Sắc mặt Hàn Lập có chút ngưng trọng, nhưng không có lập tức chạy trốn, tại biển cát này vốn lạ lẫm, nếu mù quáng chạy loạn, bảo vệ bản thân không được mà còn có thể trêu chọc đến phiền toái khác.

Mặc dù đầu Sa thú giống như sơn phong không có ánh mắt, nhưng hắn vẫn có thể cảm nhận được lửa giận trong lòng nó, miệng khổng lồ của nó đột nhiên trương lên, một tiếng rống như sấm truyền ra, hư không phụ cận bị chấn động rung động lắc lư ông ông một hồi.

Không chờ Hàn Lập kịp phản ứng, đầu Sa thú cực lớn đột nhiên từ trong biển cát bay vụt lên, phóng về hướng hai người Hàn Lập.

Hình thể con thú này khổng lồ, nhưng tốc độ lại nhanh như thiểm điện, hầu như trong chớp mắt đã cách hai người Hàn Lập chưa đầy mười trượng.

Toàn thân Hàn Lập đại phóng kim quang, bắn ngược ra phía sau.

Sa thú khổng lồ há lớn miệng, từng đạo hào quang đỏ sậm chói mắt trong miệng hiện ra, ngưng tụ thành một vòng xoáy đỏ sậm lớn vô cùng.

Oanh!

Một cỗ lực hút tựa hồ có thể cắn nuốt thiên địa trong khoảnh khắc bao phủ mười dặm quanh hai người Hàn Lập chưa kịp chạy ra.
Chương 540: Tiến vào Man Hoang
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập cảm thấy không khí bốn phía bỗng nhiên xiết chặt, thân hình không cưỡng nổi lực lượng thôn phệ, vốn đang bắn nhanh ra sau bị kéo ngược trở lại về phía miệng Sa thú.

Kim Đồng trong nháy mắt hung quang đại phóng, không nhịn được muốn lao ra nhưng bị Hàn Lập giữ chặt, hắn không nói thêm gì mà kiên quyết đánh ra một đạo pháp quyết biến nó thành giới chỉ về lại trên ngón tay.

Từ ban đâu Sa thú đã ở rất gần Hàn Lập, giờ phút này hắn còn bị kéo tới nữa nên đã ở gần sát với miệng Sa thú, chỉ trong khoảnh khắc là có thể bị nuốt vào.

Hàn Lập lâm nguy không hoảng, một tay bấm niệm pháp quyết.

Kim quang bên ngoài thân hắn lóe lên hiện ra một vòng gợn sóng màu vàng nhanh chóng lan ra không gian xung quanh, trong nháy mắt tạo nên một vùng Linh Vực rộng khoảng ba, bốn mươi dặm, bao phủ gần nửa thân hình Sa thú.

Bị Linh Vực màu vàng tác động, thời gian xung quanh trở nên chậm lại, cái miệng lớn của Sa thú đang hút hắn vào đương nhiên cũng bị ảnh hưởng.

Thân thể Hàn Lập bỗng trở nên nhẹ nhàng, sau khi nhanh chóng ổn định lại thân hình hắn lập tức thúc giục Phong Lôi Sí.

Tiếng sết ầm ầm vang lên, hắn đột nhiên biết mất vô tung, chớp mắt đã xuất hiện phía sau đầu Sa thú khổng lồ.

Hàn Lập quát khẽ một tiếng, bên ngoài mọc ra một lớp lông dài, thân thể nhanh chóng cuồng trước biến thành một đầu cự viên màu vàng lớn mấy trăm trượng.

Gần như cùng một lúc, quang mang màu xanh sẫm lóe lên trong tay cự viên biến thành một thanh cự kiếm to lớn, chém thẳng về phía Sa thú.

Một đạo kiếm khí hình trăng lưỡi liềm thô to dọa người bắn ra, trong kiếm quang vô số phù văn màu xanh sẫm nổi lên, tản mát ra lực lượng pháp tắc chấn động.

Sa thú khổng lồ cảm ứng được tình huống phía sau lưng, cái miệng đang há lớn vội vàng dừng lại, toàn thân quang mang màu vàng đại phóng hình thành nên bên ngoài thân thể một lớp giáp da màu vàng dày đặc, đồng thời thân hình khổng lồ uốn éo tránh sang một bên.

Nhưng bây giờ nó đang bị bao phủ bởi Thời Gian Linh Vực nên tốc độ giảm nhiều, thân thể lại quá to lớn nên không trốn đâu cho thoát, bị kiếm quang như trăng khuyết chém thẳng vào phần gáy.

Lớp giáp da màu vàng kịch liệt chớp động, duy trì được hai hơi thở cuối cùng cũng bị kiếm mang trảm phá.

"Phập, phập"

Kiếm mang chém lên phần gáy Sa thú tạo thành một vết thương khổng lồ dài hơn trăm trượng, huyết dịch màu vàng phun ra như vòi rồng.

Hàn Lập thấy cảnh này, nhíu mày.

Vết thương mặc dù không nhỏ nhưng so với thân thể khổng lồ của Sa thú thì chưa thể tạo thành tổn thương chí mạng.

Giờ phút này Sa thú gầm lên mấy tiếng giận dữ, dường như bị thương càng trở nên điên cuồng.

Toàn thân nó quang mang đại phóng, vô số phù văn màu vàng đất quay cuồng trong đó rồi nhanh chóng khuếch tán ra xung quanh, chẳng mấy chốc đã hình thành nên một vòng Linh Vực màu vàng đất rộng hơn trăm dặm.

Hàn Lập bị Linh Vực bao phủ, thân thể liền trầm xuống, trọng lực xung quanh đột ngột tăng lên cả trăm lần.

Hắn nhíu mày, đang muốn làm gì đó.

Nhưng cùng lúc này một tiếng gầm đinh tai vang lên, trên đỉnh đầu hắn tối sầm, cái đuôi khổng lồ của Sa thú vốn không bị Thời Gian Linh Vực bao phủ điên cuồng quét tới.

Sau khi tiến vào phạm vi của Thời Gian Linh Vực, tốc độ của cái đuôi giảm mạnh nhưng vẫn nhanh kinh hồn, lóe lên một cái đã xuất hiện trước người Hàn Lập, mang theo cỗ cự lực như núi cao sóng cả.

Hàn Lập đang bị ảnh hưởng bởi trọng lực không thể tránh né được, liền hét lên một tiếng lớn, cự kiếm trong tay tỏa sáng hào quang, chém mạnh ra phía trước.

"Ầm" một tiếng vang lên, hư không gần đó cũng bị chấn động lắc lư!

Hàn Lập trong hình dáng cự viên vậy mà như cọng rơm lá cỏ, bị cái đuôi của Sa thú đánh bay ra ngoài, đập ầm ầm xuống biển cát.

Thân hình hắn bị đánh ngập vào biển cát đến tận lưng, khóe miệng rỉ máu màu vàng, hổ khẩu ở tay cũng vỡ ra nhưng chưa đến nỗi trọng thương.

Lúc này mặt cát lại như xoáy nước khổng lồ, một cỗ lực lượng cường đại tuôn ra muốn kéo cự viên xuống dưới.

Mà gần đó quang mang màu vàng đất lóe lên, đột nhiên có mấy con Sa thú lao ra đánh về phía Hàn Lập.

Mấy con Sa thú này to lớn tương đương với con vừa bị Kim Đồng chém giết, toàn thân lại được đúc thành từ đất cát, tản mát ra khí tức cấp bậc Kim Tiên.

Sa thú khổng lồ cũng quay người lại, há miệng lớn cắn xuống người Hàn Lập.

Vết thương ở phần gáy của nó có vố số tơ máu phun ra đan xen vào nhau, chẳng mấy chốc đã liền lại như thường.

Hàn Lập nhíu mày, trọng kiếm màu xanh sẫm trong tay quét ngang một vòng.

Đồng thời thanh quang lóe lên quanh người hắn, ba thanh cự kiếm màu xanh hiện ra, chính là ba thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, cũng chém loạn xung quanh.

Từng đạo kiếm khí lăng lệ không gì sánh được tuôn ra, chém rách biển cát thành mảnh nhỏ.

Hàn Lập không còn bị biển cát trói buộc nữa liền nhảy ra phia sau, Phong Lôi Sí quang mang đại phóng.

Nhưng luồng lôi điện chi lực trên Phong Lôi Sí bị Linh Vực của Sa thú áp chế, chỉ thể hiện được ba phần mười uy lực.

Lôi quang màu vàng lóe lên, thân hình Hàn Lập biến mất vô tung, một khắc sau xuất hiện ở hư không cách đó mười dặm, tuy di chuyển được quãng đường rất ngắn nhưng cũng vừa đủ để thoát khỏi miệng Sa thú.

Lôi quang trên Phong Lôi Sí lại sáng lên lần nữa, cả người hắn hóa thành một đạo lôi điện màu vàng vội vàng bỏ chạy.

Sa thú khổng lồ gầm lên một tiếng giận dữ, thân thể như quả núi điên cuồng lao theo Hàn Lập, nhưng tốc độ vẫn kém hơn một chút.

Mấy lần sử dụng lôi độn cuối cùng Hàn Lập cũng thoát khỏi phạm vi Linh Vực của Sa thú.

Lôi quang trên người hắn lại lóe lên lần nữa, dịch chuyển ra xa mấy nghìn dặm, tránh khỏi tầm mắt Sa thú.

Hàn Lập mới dừng lại đã phất tay lên tạo thành mảnh lôi quang pháp trận quen thuộc, một tiếng oanh minh vang lên, hào quang trong pháp trận tỏa sáng, thân hình hắn mơ hồ rồi biến mất không còn dấu vết, thoát khỏi phạm vi thần thức của Sa thú.

Sa thú khổng lồ gầm thét điên cuồng, trong mắt tràn đầy vẻ phẫn uất không cam lòng, đuôi lớn đánh ầm ầm xuống biển cát như đang phát tiết.

Trong phạm vi mấy nghìn dặm biển cát như sóng dữ quay cuồng, phát ra âm thanh ù ù chấn động.

...

Trên không trung một khu rừng rậm rạp chợt có chấn động mãnh liệt, một đoàn lôi quang màu vàng hiện lên rồi nhanh chóng lan ra xung quanh tạo thành một pháp trận lôi điện màu vàng.

Thân hình Hàn Lập hiện ra, đã khôi phục hình người.

Trọng kiếm màu xanh sẫm và ba thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm cũng thu nhỏ lại xoay tròn quanh hắn.

Hắn phất tay thu kiếm vào, phóng thần thức kiểm tra khu vực xung quanh.

Sau khi xác định không còn bóng dáng con Sa thú kia nữa, hắn mới thở ra một hơi nhẹ nhàng.

"Đại thúc, tại sao phải chạy! Sao không để ta tiến vào bụng nó, rồi chúng ta nội ứng ngoại hợp, không tin không chém giết được nó!" Kim Đồng từ trong tay Hàn Lập bay ra nói nhanh.

"Sa thú nhỏ đã có thể khiến ngươi bị thương, con lớn hơn chẳng lẽ không có thủ đoạn gì? Nơi này là địa bàn của nó, không nên ở lâu." Hàn Lập lắc đầu nói.

"Chủ nhân nói có lý, an toàn là quan trọng nhất, không cần thiết phải mạo hiểm." Thanh âm Tỳ Hưu từ trong dây chuyền vọng ra, có chút nịnh bợ nói.

"Tiểu Bạch! Đại thúc nói có lý, ta nói không có lý? Ta nhìn ngươi chán sống rồi thì phải!" Kim Đồng giận dữ, lao đến bên hông Hàn Lập há miệng cắn dây chuyền bạch ngọc.

Tỳ Hưu lập tức kêu to, khẩn thiết van nài cầu xin tha thứ.

"Được rồi! Hai ngươi trật tự một chút, nơi này đã là Man Hoang Giới Vực, cẩn thận thì hơn." Hàn Lập túm lấy bím tóc Kim Đồng nhấc lên nói.

Kim Đồng mặc dù không gào lên nữa nhưng vẫn đỏ mũi tía tai thở phì phò hướng về phía dây chuyền bạch ngọc giương nanh mua vuốt, Tỳ Hưu cũng im thin thít không dám nói gì nữa.

Hàn Lập lắc đầu nhìn xung quanh, ánh mắt lộ ra vẻ tò mò.

Nơi đây mới thật sự là Man Hoang Giới Vực, khắp nơi đều là rừng rậm nguyên thủy mênh mông bát ngát, sinh cơ bừng bừng.

Thiên địa nguyên khí nơi này cũng rất nồng đậm, không kém với những chỗ linh mạch phúc địa ở Bắc Hàn Tiên Vực tý nào nhưng linh khí lại hỗn loạn, không an ổn như ở Bắc Hàn Tiên Vực.

Bạch quang lóe lên, thân hình Tỳ Hưu hiện ra, nó nhắm mắt hít thở thật sâu, trên mặt hiện lên vẻ say mê quyến luyến.

Hàn Lập nhìn xuống phía dưới, thân hình khẽ động đã đáp xuống cành của một cây dong khổng lồ.

Cây này to lớn vô cùng, cao ít nhất mấy trăm trượng, thân cành rộng rãi, chiều rộng mười người ngồi cũng thừa đủ.

Loại cây dong này trong khu vực khí hậu ấm áp ở Bắc Hàn Tiên Vực có không ít, nhưng không thể to lớn như vậy, nếu so sánh ở đây phải to hơn mười lần.

Hàn Lập càng quan sát, càng tỏ vẻ ngạc nhiên.

Không chỉ loại cây dong này mà tất cả cây cối ở nơi đây đều có thân hình to lớn hơn rất nhiều so với bình thường.

Còn có khá nhiêu loại cây mà hắn chưa bao giờ nhìn thấy, cũng to lớn không kém.

Nhìn đi nhìn lại hắn còn nghĩ có phải bản thân mình trúng thuật pháp gì không khiến thân thể bị thu nhỏ lại.

Tất nhiên cũng có những cây cỏ nhỏ, nhưng số lượng cũng không nhiều.

"Nơi này rất thú vị nha." Kim Đồng cũng ngó nghiêng khắp nơi, không giấu được vẻ kinh ngạc.

"Ngươi nói ngươi xuất thân từ Man Hoang Giới Vực, tất cả thực vật ở đây đều cao lớn khác thường như vậy sao?" Hàn Lập nhìn Tỳ Hưu hỏi.

"Cây cỏ từ Man Hoang vốn là như vậy, không phải ở đây to lớn mà do ở những nơi khác quá nhỏ mà thôi." Tỳ Hưu chậm rãi trả lời.

Hàn Lập nghe thế dường như suy nghĩ về điều gì, chỉ gật đầu không nói.

"Chủ nhân, yêu thú nơi này đều hung bạo và hiếu sát, có thể gọi là hung thú, chặng đường phía sau người cần cẩn thận hơn nữa." Tỳ Hưu nói tiếp.

"Được! Ta sẽ chú ý." Hàn Lập gật gật đầu.

Hắn vừa dứt lời đã nghe một tiếng gầm rú hung bạo từ bên cạnh truyền tới, một đầu viên hầu màu đen trên đầu có mọc ra một chiếc sừng đỏ sậm lớn tầm hai trượng từ phía sau một cây đại th lao ra, cuốn theo một trận gió tanh. Hai chiếc trảo sắc bén hung hăng vồ lên người Hàn Lập.

Hàn Lập thân hình không động cong tay bắn ra một đạo thanh quang.

"Phập" một tiếng, thân thể viên hầu màu đen bị chia làm hai nửa, máu tươi văng ra tung tóe.

"Đúng là hung bạo." Đuôi lông mày hắn nhảy lên, cũng không thèm để ý thi thể của hắc viên mà nhìn rừng rậm nguyên thủy xung quanh, trong lòng ngược lại lại cảm thấy thoải mái.

Dù sao đi chăng nữa cuối cùng cũng đã rời khỏi Bắc Hàn Tiên Vực, tạm thời cũng không lo lắng tới truy binh của Thiên Đình, Man Hoang mặc dù nguy hiểm nhưng với thủ đoạn của hắn có lẽ vẫn có đủ để bảo vệ bản thân.

Hàn Lập hít một hơi thật sâu, bạch quang trong tay lóe lên, lấy ra lộ tuyến Giao Tam đưa cho và địa đồ Man Hoang Giới Vực hắn mua được ở Nguyên Hoang Thành.

Hắn đưa thần thức vào nghiên cứu cả hai rồi nhanh chóng quyết định, vung tay lấy ra Bích Ngọc Phi Xa.

"Đi thôi, chúng ta đi khám phá Man Hoang Giới Vực nào." Hàn Lập bay lên phi xa rồi nói.

Man Hoang tất nhiên đầy nguy hiểm nhưng cũng nhờ đó mà có rất ít tu sỹ dám bước chân vào, các loại tài nguyên từ khi thiên địa sơ khai vẫn còn có thể tồn tại, rất lâu rồi hắn mới lại hưng phấn như thế.

Kim Đồng và Tỳ Hưu dường như cũng đồng cảm với chủ nhân, lập tức nhảy lên.

Hàn lập đánh một đạo pháp quyết, phi xa tỏa sáng hào quang biến thành một đạo cầu vồng màu bích ngọc lao nhanh về cuối chân trời.

Chương 541: Tầm bảo
09/11/18-00:24
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ngọc bích phi xa bay không bao lâu thì Linh văn lập loè phía dưới thân xa, từng đoàn sương mù màu trắng hiển hiện ra, rất nhanh hình thành một đám mây màu trắng, bao phủ phi xa vào trong.

Những đám mây trắng này cũng không tầm thường, bao phủ phi xa lại, che đậy luôn cả chấn động linh lực mà phi xa tản mát ra.

Từ bên ngoài nhìn qua, phi xa giống như một đoàn mây trắng bình thường, bay nhanh xuyên thẳng qua rừng rậm nguyên thuỷ, im hơi lặng tiếng, vả lại không có chút Linh lực nào tiết ra ngoài.

Hàn Lập thấy vậy, tỏ vẻ hài lòng gật đầu.

Bích ngọc phi xa này không hổ là vật của Thái Ất Ngọc Tiên Công Thâu Cửu, quả nhiên diệu dụng vô cùng, những ngày qua hắn không ngừng nghiên cứu, nhưng vẫn chưa tìm hiểu thấu đáo.

Thời gian tiếp theo, hắn điều khiển phi xa tiến lên, thần thức toả ra dò xét tình huống chung quanh, muốn nhanh chóng xác nhận vị trí của mình.

Bay gần nửa ngày, trên mặt Hàn Lập vui vẻ, điều khiển phi xa bay về hướng trái phía trước.

Sau một lát, một đầm lầy cực lớn hiển hiện ra.

Đất trong ao đầm có màu đen quỷ dị, thảm thực vật thủy tảo trong đó thình lình cũng đều có màu đen kịt, tản mát ra từng mùi hư thối quái dị.

Đầm lầy này trên bản đồ ghi là Hắc Nê Chiểu Trạch, cách lộ tuyến địa đồ mà Giao Tam đưa hắn còn khá xa.

Bất quá không quan hệ, nếu đã tìm được vị trí chính xác, một đường bay đi là được.

Hàn Lập nghĩ như vậy, phất tay đánh ra một đạo pháp quyết, ngọc bích phi xa sáng ngời hào quang, nhanh chóng bay về phía trước.

"Đại thúc, thoạt nhìn đầm lầy này rất đặc biệt, có lẽ bên trong có không ít thứ tốt, không tới xem một chút sao?" Kim Đồng đột nhiên mở miệng hỏi.

"Hắc Nê Chiểu Trạch đã sớm được đánh dấu trên địa đồ, chỉ sợ không ít Liệp hoang tu sĩ đã tới, không cần ở đây lãng phí thời gian, về sau chỗ đáng giá chúng ta tầm bảo còn nhiều." Hàn Lập lắc đầu nói ra.

"Nói cũng đúng, chúng ta tranh thủ thời gian đi đi!" Kim Đồng gật đầu một cái, xoa tay nói.

"Tỳ Hưu, ngươi đã nói ngươi giỏi về tìm kiếm thiên tài địa bảo, nơi này là Man Hoang, hảo hảo bộc lộ tài năng đi, tìm được bảo vật phân ngươi ba thành." Hàn Lập nhìn về phía Tỳ Hưu vẫn một mực nằm sấp, mở miệng nói ra.

"Thật không?" Thân thể Tỳ Hưu chấn động, bỗng nhiên đứng lên, nói ra.

"Tự nhiên." Hàn Lập mỉm cười nói.

"Tốt, một lời đã định." Tỳ Hưu nhe răng trợn mắt, hai con mắt lập loè tinh quang, hiển nhiên đang rất hưng phấn.

"Không được, đại thúc, ta cũng muốn!" Kim Đồng bất mãn kêu lên.

"Tìm được bảo vật cũng cho ngươi một phần, bất quá ngươi không được lười biếng, cũng phải xuất lực lượng tìm bảo." Hàn Lập cười nói.

Lúc này Kim Đồng mới vui vẻ ra mặt.

Năm ngày sau, một mảnh sơn mạch núi non vô biên xuất hiện phía trước đám người Hàn Lập.

Thế núi sơn mạch này cũng không phải là quá cao, cũng không phải là thần kỳ, chỉ là giữa núi non tràn đầy sương mù màu trắng nồng đậm, giống như một mảnh vụ hải vô biên, khó có thể thấy được thân núi, khắp nơi đều tràn đầy cảm giác thần bí.

"Cuối cùng đã đến." Hàn Lập nhìn vụ hải sơn mạch phía dưới, thở nhẹ ra một hơi.

Mảnh sơn mạch phía dưới này, đúng là một địa điểm trên lộ tuyến mà Giao Tam đưa cho.

Tuy rằng lộ tuyến Giao Tam đưa hắn chưa chắc là lộ tuyến an toàn chính thức, nhưng hắn đã không còn lựa chọn nào khác, chỉ có thể dựa theo lộ tuyến kia.

. . .

"Chủ nhân, bên trong mảnh sơn mạch này có thủy linh khí nồng đậm, ta cảm ứng được không ít Linh tài, chúng ta bắt đầu kiếm bảo đi?" Cái mũi Tỳ Hưu ra sức ngửi ngửi, nói.

"Tốt, vậy bắt đầu từ nơi này." Hàn Lập gật đầu nhẹ, một tay bấm niệm pháp quyết vung lên.

Mây trắng chung quanh bích ngọc phi xa hơi cuồn cuộn, bay vào bên trong sơn mạch.

Dựa vào đám mây cấm chế chung quanh phi xa, mấy ngày nay trong lúc chạy đi cũng không bị hung thú nơi đây tập kích, lúc này bọn hắn đã bay vào bên trong Man Hoang, cách xa địa phương lúc trước.

Lúc mới bắt đầu, Hàn Lập còn gặp được ngẫu nhiên một hai Liệp hoang tu sĩ, hai ngày gần đây dần dần xâm nhập Man Hoang lại không trông thấy bất luận bóng người nào.

Đến nơi này, ngược lại cũng không cần vội vàng chạy đi.

Ngọc bích phi xa bay vào bên trong sơn mạch, dung nhập vào trong vô tận vụ hải, lại càng thêm ẩn giấu.

"Ngay phía trước chừng ba nghìn dặm có một gốc linh thảo, niên đại hẳn là mười vạn năm trở lên." Hai mắt Tỳ Hưu nhìn chằm chằm phía dưới, cái mũi không ngừng ngửi ngửi, trong miệng nói ra.

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết thúc giục phi xa bay theo hướng Tỳ Hưu chỉ, rất nhanh đáp xuống một chỗ đất trũng bên trong khe núi.

Chỉ thấy chỗ đất trũng ẩn kín này sinh trưởng một cây Linh thảo toàn thân đỏ sậm, giống như hồng ngọc điêu khắc thành, ngoại hình có chút kỳ lạ, giống như một cái sừng hươu.

Linh khí cực kỳ tinh thuần từ trên linh thảo xanh biếc tản ra, cái mũi nhỏ của Kim Đồng hít hà, trong mắt hiện lên kim quang.

"Lộc Nhung Thảo." Đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên.

Cỏ này có hiệu quả chữa thương ngoài dự đoán, có thể dùng luyện chế một ít đan dược chữa thương cấp Chân Tiên trở lên, cho nên nhu cầu rất lớn, mười vạn năm tuổi tự nhiên càng thêm trân quý.

"Rống!"

Một tiếng gầm nhẹ từ trong khe núi phụ cận truyền ra, một đầu cự mãng xanh biếc dài chừng mười trượng bay ra, hai mắt loé lên hung quang, bay nhào đến phía Hàn Lập.

Khí tức cự mãng khổng lồ, rõ ràng là một đầu hung vật cấp Chân Tiên.

Thân hình Hàn Lập không động, một tay phất lên, một thanh phi kiếm màu xanh bắn ra như điện, vẽ trên thân cự mãng một cái.

Thanh âm "Phốc xuy" vang lên, đầu thân cự mãng chia lìa, phân biệt trùng trùng điệp điệp rơi trên mặt đất, đoạn thân thể giãy giụa cuồn cuộn kịch liệt, máu tươi từ chỗ bị đoạn phun ra như thác nước.

Hàn Lập cũng không để ý đến mãng xà này, cẩn thận nhổ cả gốc Lộc Nhung Thảo lên, thu vào, sau đó tiếp tục đi.

Tỳ Hưu vẫn cảm ứng linh vật chung quanh, hơn nửa canh giờ sau mở miệng lần nữa: "Dưới mặt đất bên trái phía trước cách đây hai nghìn năm trăm dặm có khí tức linh tài trân quý."

Hàn Lập đi nhanh tới vị trí Tỳ Hưu chỉ, thi pháp chui xuống dưới đất.

Cũng không lâu lắm, hắn chui ra từ dưới đất, trong tay nhiều hơn một khối khoáng thạch màu lam lớn chừng quả đấm, bên trong có ánh sáng màu lam chớp động, mơ hồ phát ra thanh âm giống như sóng nước vỗ, tựa như giữa khối khoáng thạch này ẩn chứa một cái sông lớn.

Trong mắt Hàn Lập hiện lên vẻ vui mừng, vật ấy tên là Thiên Trọng Huyền Thủy Tinh, là tài liệu thượng giai luyện chế Tiên khí Thủy thuộc tính, giá trị xa xỉ.

. . .

Trong nháy mắt, đoàn người Hàn Lập đã tiến vào mảnh sơn mạch này hơn nửa tháng.

Khả năng tầm bảo của Tỳ Hưu quả nhiên không có khoác lác, mấy ngày qua bọn hắn thu hoạch tương đối khá, đã tìm được đủ loại Linh tài, Linh thảo có gần trăm gốc.

Mảnh sơn mạch này có diện tích khổng lồ, hơn nữa bọn Hàn Lập vì muốn tầm bảo, nên tốc độ tiến lên không khỏi giảm thấp, bây giờ khó khăn lắm mới đến trung bộ mảnh sơn mạch này.

"Chủ nhân, ba ngàn năm trăm dặm phía trước có khí tức linh thảo . . . Ồ, số lượng lại không ít, dường như có hai ba mươi gốc!" Ở trên phi xa, Tỳ Hưu đứng thẳng một chút, có chút ngoài ý muốn nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, nhãn tình sáng lên, gấp rút thúc giục phi xa.

Mấy hơi thở sau, hắn đáp xuống một thung lũng trong dãy núi.

Trung tâm thung lũng là một mảnh đất phẳng, đất có màu tím nhạt, có hai ba mươi gốc linh thảo màu tím sinh trưởng ở nơi này, mỗi một gốc linh thảo đều toả ra Linh khí bức người, phía trên có hoa nhỏ màu tím sậm, tản mát ra mùi thơm nồng đậm.

"Tử U Thảo!" Hàn Lập thấy những linh thảo màu tím này, vừa mừng vừa sợ.

Tử U Thảo là một loại tài liệu chính trong đan phương Thiên Hoa Đan, không thể tưởng lại gặp được ở chỗ này, hơn nữa còn nhiều đến hai ba mươi gốc.

Hắn phất tay phát ra một cỗ ánh sáng màu xanh, đang tính thu những Tử U Thảo này vào.

Vào thời khắc này, một tiếng rít gào sắc nhọn vang lên dày đặc, vô số đạo ánh sáng màu lam hết sức nhỏ từ phụ cận thung lũng bắn ra, rơi xuống hướng Hàn Lập như mưa.

Uy thế những thứ ánh sáng màu lam này làm cho người ta sợ hãi, những nơi đi qua hư không rung rung, không kém thủ đoạn tu sĩ Kim Tiên bình thường chút nào.

Trong lòng Hàn Lập cả kinh, thời điểm hắn vừa mới rơi xuống đã dùng thần thức dò xét bốn phía xung quanh, nhưng cũng không phát hiện có người ẩn núp ở đây.

Tuy trong lòng hắn kinh ngạc, nhưng động tác cũng không chậm, đang muốn thi pháp ngăn cản.

"Đại thúc, để ta!" Kim Đồng ở trên phi xa bắn ra, mười ngón tay chằng chịt vung lên.

Vô số đạo tinh quang màu vàng bắn ra, đan vào cùng một chỗ với nhau, ngưng tụ thành một đóa hoa sen màu vàng cực lớn, quay tròn chắn những tía ánh sáng màu lam lúc trước.

Những tia ánh sáng màu lam kia đâm vào hoa sen màu vàng, phát ra thanh âm đùng đùng không dứt.

Hoa sen màu vàng vững chắc vô cùng, chỉ rung động lắc lư nhẹ nhàng, đơn giản ngăn cản ánh sáng màu lam lại.

Hàn Lập nhìn thoáng qua, liền thu hồi ánh mắt, tay biến đổi pháp quyết.

Trong tay hắn phát ra ánh sáng màu xanh hóa thành một cự chưởng màu xanh, bao phủ những linh thảo màu tím này lại, sau đó nhẹ nhàng rút một cái, đào cả linh thảo lẫn linh thổ màu tím bên dưới ra, thu vào.

Hắn thúc giục phi xa, bay đến bên cạnh Kim Đồng rồi nhìn về phía trước, trong miệng khẽ di một tiếng.

Kẻ đánh lén hắn đã hiện thân, là bốn năm người cao tới bảy tám trượng, toàn thân che phủ bởi lông dài màu lam, quái nhân này nhìn y như vượn.

Trên thân những quái nhân này có màu xanh sáng lóng lánh, tản mát ra khí tức khổng lồ tương đương cấp bậc Chân Tiên, đi đầu là một gã tóc xanh cao lớn nhất, thình lình có thực lực Kim Tiên cảnh.

Trong miệng những quái nhân này xì xào tiếng kêu kì quái, tựa hồ đang tụng đọc chú ngữ, trên thân lập loè ánh sáng màu lam, trước người hình thành một quang đoàn màu lam, từng đám cây màu lam hết sức nhỏ từ trong bắn ra.

Mấy quái nhân tóc xanh chứng kiến Hàn Lập thu hồi Tử U Thảo, ánh mắt lộ vẻ giận dữ, quang đoàn màu lam trước người sáng lên mãnh liệt, ánh sáng màu lam hết sức nhỏ bắn ra đột nhiên tăng lên gấp bội.

Cùng lúc đó, quái nhân cầm đầu há to miệng, phun ra một đạo ánh sáng màu lam chói mắt, hóa thành một đạo quang nhận màu lam cực lớn dài trăm trượng, chém xuống hướng Hàn Lập cùng Kim Đồng.

Kim Đồng hừ một tiếng, tay biến đổi pháp quyết.

Hoa sen màu vàng quay tròn, "Xùy xùy" tiếng xé gió sắc nhọn vang lên, vô số tinh quang màu vàng từ trong nhụy hoa bắn ra, giống như vô số châm nhỏ màu vàng, đụng vào những sợi lông hết sức nhỏ đã hình thành ánh sáng màu lam, va chạm giữa không trung tạo ra vô số quang đoàn lớn nhỏ.

Tinh quang màu vàng dày đặc vô cùng, hơn nữa cực kỳ sắc bén, đơn giản có thể chống đỡ ánh sáng màu lam hết sức nhỏ kia, hơn nữa nhanh chóng áp bách tới.

Tinh quang màu vàng va chạm với quang nhận khổng lồ màu lam, quang nhận màu lam run rẩy kịch liệt, thình lình bị xuyên thủng vô số lỗ nhỏ, sau đó ầm ầm vỡ vụn ra.

Trong nháy mắt vô số tinh quang màu vàng phản công, trong khoảnh khắc bao phủ lại mấy quái nhân tóc xanh.

Mấy quái nhân tóc xanh phát ra thanh âm thê lương thảm thiết, sau đó bên ngoài thân sáng lên ánh sáng màu lam mãnh liệt.

"Phanh phanh" mấy tiếng nổ, thân thể những quái nhân này vậy mà nhao nhao bạo liệt ra, hóa thành mấy đạo ánh sáng màu lam như nước chảy, lóe lên, nhao nhao chui vào dưới mặt đất.

Vừa xuống dưới đất, khí tức những quái nhân này lập tức hoà làm một thể với mạch nước trong lòng đất, hầu như hoàn toàn biến mất vô tung, làm cho không người nào có thể cảm giác được.
Chương 542: Núi xương nơi hoang trạch
09/11/18-08:26
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Cảnh tượng trước mắt xảy ra quá nhanh và đột ngột hơn nữa còn rất kỳ dị làm cho người khác không tưởng tượng ra nổi, đến Hàn Lập cũng khẽ giật mình, ánh mắt không giấu được vẻ kinh ngạc, hắn thầm nghĩ thảo nào trước đó không cảm nhận được những quái nhân lông xanh ẩn nấp ở đây.

Vài đầu quái nhân sau khi chui xuống dưới đất lập tức chia bốn phương tám hướng chạy trốn về phía xa với tốc độ nhanh kinh người.

Ánh mắt Hàn Lập chớp động nhưng không có cử động gì.

Những quái nhân lông xanh này mặc dù có ẩn nặc thuật vô cùng huyền diệu nhưng hắn vẫn mơ hồ nhận ra được, bất quá hiện tại hắn không có ý định đuổi theo.

Kim Đồng nhăn nhó mặt mũi nổi giận đùng đùng, mỗi tội nó không cảm nhận được khí tức của lũ quái kia liền quay đầu nhìn Hàn Lập, mặc dù không nói gì nhưng ánh mắt rõ ràng muốn hắn cho ý kiến.

"Để bọn chúng đi đi." Hàn Lập lắc đầu chậm rãi nói.

"Tại sao lại không đuổi?" Kim Đồng không cam lòng hỏi.

"Những quái nhân lông xanh này không phải Man Hoang Hung Thú bình thường mà chắc là Man Hoang Dị Tộc sinh sống gần đây, không biết gì mà cứ đuổi theo, chỉ sợ được không bù mất." Hàn Lập trả lời.

"Mấy con khỉ lông xanh này, có nhiều gấp mười lần ta cũng không thèm để vào mắt!" Kim Đông dứ dứ nắm đấm nhỏ xinh, bất mãn nói khẽ.

"Ngàn vạn lần không được xem thường những Man Hoang Dị Tộc này, nhiều tộc đàn có sức mạnh chỉnh thể rất khủng khiếp, hơn nữa trong tộc thường cung phụng các loại Man Hoang Chân Linh giống như con Sa thú lúc trước, thực lực sâu cạn khó dò. Mục đích chính của chúng ta là vượt Man Hoang, việc tầm bảo cũng chỉ là thuận tay, đừng nên kiếm thêm chuyện không cần thiết." Hàn Lập nghiêm nghị nhắc nhở.

Kim Đồng nghe thế, lại nhớ tới thực lực của con Sa thú khổng lồ kia, thần sắc khẽ biến, không nói gì nữa.

"Chủ nhân, không ngờ người cũng biết khá nhiều về tình cảnh ở Man Hoang đó nha." Tỳ Hưu có chút uể oải nói.

"Nếu đã xác định phải ở trong này một quãng thời gian tương đối dài thì nên biết người biết ta chứ." Hàn Lập cười cười nói.

Lúc trước ở trong thành Nguyên Hoang thật ra hắn cũng không tìm hiểu được bao nhiêu tin tức về Man Hoang Giới Vực, cuối cùng phải vào Vô Thương Minh treo nhiệm vụ với cái giá đắt đỏ mới thu lượm được ít tư liệu có giá trị tham khảo.

"Đi thôi. Những chủng loài Man Hoang Dị Tộc này rất căm thù Liệp Hoang tu sỹ, lần này ăn phải quả đắng chỉ sợ chẳng mấy chốc sẽ kéo quân tới báo thù." Hàn Lập liếc nhìn xung quanh, nói tiếp.

"Chán ngắt! Đại thúc, ta buồn ngủ, có gì chơi vui thì lại gọi ta dậy!"

Kim Đồng buồn bã ỉu xìu ngáp một cái, thân hình chớp động kim quang biến thành giới chỉ đeo trên ngón tay Hàn Lập.

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết, quang mang quanh Bích Ngọc Phi Xa lại sáng lên, tiếp tục bay về phía trước.

Để tránh việc bị những dị tộc lông xanh truy tung, đoạn đường kế tiếp hắn không chậm rãi tầm bảo nữa mà mở ra cấm chế ẩn nặc toàn lực lao đi, chẳng mấy chốc đã thoát khỏi những dãy núi liên miên bất tận được bao phủ bởi sương mù trắng này.

Sau khi ra khỏi dãy núi hắn liền thấy một vùng đất tương đối bằng phẳng, đi thêm chút nữa đã thấy một mảng rừng rậm u ám xuất hiện phía trước.

Từ xa nhìn lại, cây cối trong rừng phần lớn có màu xám đen, cành lá sum suê rậm rạp, cho dù bây giờ là ban ngày nhưng dưới những tán cây dày đặc chỉ có chút ánh sáng lờ mờ khiến cho người ta có cảm giác âm lãnh khó lường.

Hàn Lập thấy vậy khẽ nhíu mày nhưng cũng không chần chừ chút nào, hướng phi xa đâm thẳng vào trong rừng.

"A, có chút cổ quái, thiên địa linh khí ở đây khá nồng đậm mà lại không có bao nhiêu khí tức của linh tài." Bay được một lát, Tỳ Hưu chợt mở miệng nói.

Sắc mặt Hàn Lập hơi trầm xuống, thần thức của hắn cũng đang phóng ra xung quanh cảm ứng tình hình, khu vực này quả thật có chút cổ quái.

Trong rừng chẳng những có rất ít linh thảo sinh trưởng mà dường như cũng không có chút khí tức nào của Man Hoang Hung Thú.

Nơi này mặc dù cổ quái nhưng Hàn Lập cũng không quá lo lắng, nếu đã không có gì nguy hiểm thì hắn càng thuận lợi đi qua nhanh hơn.

"A, linh lực ba động thật cường đại, khí tức lại còn nồng đậm không gì sánh được. Chủ nhân, ta cảm ứng được đằng trước hướng về phía bên trái có đồ tốt, không nên bỏ qua!" Bay được gần nửa ngày, hai mắt Tỳ Hưu chợt sáng lên, vội vàng nói.

Hàn Lập nghe thế, sắc mặt hơi do dự, nhưng sau khi suy nghĩ một chút hắn vẫn quyết định cho Bích Ngọc Phi Xa bay về hướng Tỳ Hưu chỉ dẫn.

Một lát sau đã tới một khu vực đầm lầy đầy nước bùn màu đen dày đặc tử khí.

Trong đầm lầy không có một bóng cây ngọn cỏ, nước bùn màu đen toả ra mùi hư thối khó chịu, thỉnh thoảng một vài bong bóng lớn từ dưới nước chui lên, vỡ vụn, toả ra từng luồng chướng khí màu tím đen.

"Tỳ Hưu, ngươi có chắc nơi này có bảo vật?" Hàn Lập nhíu mày, hỏi.

Thần thức của hắn đã sớm xem xét, thiên địa linh khí trong khu vực này còn mỏng manh hơn trong rừng rậm mấy phần, đừng nói gì đến thiên tài địa bảo, ngay cả khí tức của sinh linh cũng không cảm ứng được tý nào.

"Không sai, nó ở tận sâu trong khu đầm lầy này! Lần này nếu tìm được đồ tốt chủ nhân cũng đừng quên công lao của ta!" Tỳ Hưu chu mũi ngửi ngửi, kiên quyết nói.

"Đã thế đi qua đó xem sao." Hàn Lập nghe nó nói, tuy vẫn bán tín bán nghi nhưng vẫn thúc giục pháp quyết trong tay, tiếp tục điều khiển phi xa tiến về phía trước.

Bay được một chút sắc mặt hắn chợt biến đổi, bấm niệm dừng phi xa lại.

Ở đây chướng khí màu tím đen bốc lên từ đầm lầy quá nồng đậm, ngưng tụ phía trên không trung tạo thành một màn sương dày đặc, cản trở tầm nhìn, như đi trong đêm tối.

Nhưng điều làm hắn chú ý không phải là màn chướng khí này, hắn vội hướng phi xa đi xuống dưới, lúc cách mặt đầm lầy hơn mười trượng mới dừng lại, nhìn xuống, cau mày.

Chỉ thấy trong nước bùn màu đen xen lẫn rất nhiều bộ hài cốt trắng hếu, phần lớn đều đã hư thối nhưng vẫn có thể nhận ra là các mảnh xương của đủ chủng loại yêu thú.

Xương trắng muôn hình vạn trạng, lớn nhỏ đều có, nhỏ thì hơn mười trượng, lớn cả trăm trượng cũng không ít.

Mà không chỉ ở khu vực này mà toàn bộ vùng đầm lầy phía trước cũng vậy, hắn nhìn hết tầm mắt vẫn thấy trong mảng đen mờ tối có điểm những ánh sáng phát ra từ xương trắng yếu ớt, càng lộ vẻ âm trầm.

Tỳ Hưu dường như cũng bị khung cảnh này doạ giật mình, không dám ho he, chỉ nghiêng đầu liếc liếc Hàn Lập, tỏ vẻ lo lắng.

Sắc mặt Hàn Lập vẫn bình tĩnh như thường, sau khi dừng lại một chút hắn lại bấm niệm pháp quyết thúc giục phi xa bay đi.

Càng đi tiếp hài cốt yêu thú trong đầm lầy xuất hiện càng nhiều, thậm chí lấp đầy cả mặt nước, về sau cũng không thấy nước bùn màu đen nữa, nhiệt độ không khí chợt lạnh đi mấy phần.

"Vẫn chưa tới sao?" Hàn Lập đột nhiên mở miệng hỏi.

"Chủ....chủ nhân, chắc chắn là ở phía trước, nhưng nơi này có chút doạ người, không bằng....Hay là thôi đi..." Tỳ Hưu nằm sấp trên phi xa không dám nhúc nhích, nói khẽ.

"Hy vọng ngươi cảm nhận đúng." Hàn Lập bình thản nói.

Nếu đã đến tận đây tất nhiên hắn không có ý định bỏ cuộc giữa chừng, căn cứ vào kinh nghiệm bản thân hắn hiểu nơi nào có thiên tài địa bảo đều có dị thú ở gần canh giữ, điều này cũng không có gì lạ, nhưng con thú này không dễ đối phó, chắc hẳn nó có một thủ đoạn che dấu khí tức nào đó cực kỳ cao minh làm cho hắn đến tận bây giờ vẫn chưa phát hiện ra chút manh mối nào.

Nhưng khi vào Man Hoang hắn có cảm giác cho dù gặp phải hoàn cảnh nguy hiểm gì đi nữa thì với thủ đoạn của bản thân cũng đủ khả năng tự bảo vệ, xấu nhất gặp phải kẻ địch quá mạnh thì chạy trốn là cùng.

Hàn Lập cân nhắc một chút rồi tiếp tục thúc giục phi xa yên lặng bay về phía trước, trong lòng âm thầm đề phòng hoàn cảnh xung quanh, cũng chậm rãi giảm tốc độ lại.

Cứ thế đi được một lát, hắn thu pháp quyết điều khiển phi xa dừng lại.

Ở đây đã là chỗ sâu nhất trong đầm lấy, số lượng hài cốt lại càng nhiều kinh người, tạo thành những núi xương trắng to lớn khắp bốn phía.

Ngoài ra hình dáng khung xương ở đây to lớn hơn so với dọc đường rất nhiều, các bộ xương như quả núi chỗ nào cũng có, tầng tầng lớp lớp chất chồng lên nhau.

Cảnh tượng này khiến Hàn Lập bất chợt rùng mình.

"Chủ nhân, bảo vật ở ngay chỗ đó!" Tỳ Hưu chợt mở miệng, chỉ về phía trước.

Cách đó vài dặm, giữa hai toà núi xương có một hồ nước rộng mấy trượng màu xanh biếc, nước hồ trong vắt nhìn thấy cả đáy.

Giữa hồ có một gốc hoa sen ánh vàng rực rỡ, lớn bằng cái chậu rửa mặt, bông hoa có chín cánh vàng, tuy lớn nhỏ khác nhau nhưng nhìn lại vô cùng hài hoà, thuận mắt.

Trên hoa sen xuất hiện chín cầu vồng màu vàng chiếu lấp lánh, lộng lẫy không gì sánh được.

Trong lòng Hàn Lập hơi động vội hướng phi xa bay tới.

Khoảng cách còn mấy trặm trượng hắn đã ngửi thấy mùi thơm nồng đậm kỳ dị toả ra từ bông hoa, mới hít một hơi hắn cảm thấy toàn thân khoan khoái, mấy chỗ tiên khiếu trong cơ thể dường như có dấu hiệu muốn mở ra.

Gặp tình huống này hắn vừa mừng vừa sợ.

Mặc dù không nhận ra đoá hoa sen này là thiên địa linh vật gì nhưng chỉ ngửi thoáng qua đã biết nó là vô thượng linh vật, chỉ gặp không thể cầu.

Hàn Lập đang muốn bay qua nhìn kỹ, chợt đúng lúc này xảy ra dị biến, một tiếng kêu xuyên thủng tầng mây từ phía chân trời vang vọng đến.

Tiếng kêu lọt vào tai khiến thần hồn hắn rung lên bần bật, thân hình hơi chao đảo.

Nhưng thần thức của hắn mạnh đến cỡ nào, nhanh chóng lấy lại cân bằng tuy nhiên sắc mặt không khỏi biến đổi.

Không trung phía trên chợt tối sầm, một đầu cự thú màu đen đột ngột xuất hiện.

Thân thể con hoang thú này vô cùng to lớn, so với con Sa thú ở biển cát không kém chút nào, hình dạng như giao long, toàn thân có vảy đen bao phủ, mỗi mảnh lân phiến phải lớn vài chục trượng, trên đầu mọc mấy cây gai xương màu đen dài hơn trặm trượng, dưới thân là bốn long trảo cực lớn, che khuất cả bầu trời.

Giao long mở to đôi mắt khổng lồ nhìn chằm chằm vào hoa sen vàng, ánh mắt đầy tham lam nhưng chợt xoay chuyển nhìn sang Hàn Lập đang đứng trên phi xa, hung quanh loé lên.

"Ây da! Chủ nhân....Ta hơi mệt, đi nghỉ trước!" Tỳ Hưu sợ hãi hô lên thất thanh, bạch quang quanh thân loé lên lập tức biến thành mặt dây chuyền đeo bên hông Hàn Lập.

Kim quang trên người Hàn Lập loé lên, đang muốn ra tay.

"Ầm ầm" một cơn lốc cuồng bạo đột nhiên cuốn tới, là đuôi rồng như chớp giật đánh về phía hắn.

Hàn Lập chỉ cảm thấy không khí bốn phía bị xiết chặt, chớp mắt đã thấy đuôi rồng đến trước người, khí thế muốn xé rách bầu trời, dời núi lấp bể tuôn ra.

Hắn biến sắc, vội vã vung tay lên, ba thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bắn ra loé lên hoá thành ba thanh cự kiếm màu xanh đan xen chắn trước người.

Hắn chưa kịp làm gì thêm đuôi rồng đã quất lên thân kiếm.

"Ầm" một tiếng nổ vang rung trời!

Ba thanh cự kiếm chấn động mạnh, kiếm quang màu xanh bên ngoài bị đánh tan hơn phân nửa, vốn ban đầu đan xen cùng một chỗ mà giờ này bị đánh tan tác, mỗi thanh mỗi nơi.

Nhưng cũng may, đòn thế của giao long cũng vừa vặn bị cản lại.

Hàn Lập âm thầm kêu khổ, vội vàng điều khiển phi xa bắn nhanh về phía sau tránh dư chấn, đồng thời phất tay triệu hồi ba thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Thực lực của đầu giao long màu đen này chỉ sợ còn mạnh hơn cả con Sa thú khổng lồ lúc trước!
Chương 543: Phân tranh
09/11/18-23:30
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Một trảo của Giao Long ngăn cản Hàn Lập lại, sau đó không để ý hắn nữa, một long trảo khác lại rơi xuống, chộp đến phía hoa sen màu vàng.

Hàn Lập thấy vậy, đồng tử hơi co rụt lại.

Hắn tuy biết thực lực Giao Long màu đen này đáng sợ, nhưng hoa sen màu vàng thật sự là Linh vật vô thượng, tự nhiên không thể buông tha đơn giản như vậy.

Đang cân nhắc, hắn phất tay thu hồi bích ngọc phi xa, trên thân đại phóng kim quang, toàn bộ cơ thể hóa thành một đạo kim hồng, bay thẳng đến hoa sen màu vàng.

Kết quả hắn còn chưa kịp bay xa thì mặt đất phía trước đung đưa mãnh liệt, giống như địa chấn.

Thân hình Hàn Lập ngừng lại nhanh chóng, tiếp đó không nói hai lời thối nhanh lui sau, tốc độ so với lúc tới còn nhanh hơn.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn!

Mặt đất phía trước nổ bể ra mãnh liệt, một cái vòi màu đen vừa thô vừa to vô cùng từ dưới đất vươn ra, cuốn đến hướng Giao Long màu đen giữa không trung.

Một cỗ man lực ngập trời từ trên cái vòi màu đen lan ra, nhấc lên một cỗ vòi rồng, Hàn Lập tuy đã cách đó mấy trăm trượng, nhưng thân thể như lá rụng trong cuồng phong, không tự chủ được bị chấn bay ra ngoài.

Lần này, toàn thân hắn như gặp phải trọng kích, hầu như muốn tan rã, nếu không phải hắn phản ứng rất nhanh, vả lại thân thể vốn cứng rắn vô cùng, sớm đã bị vỡ thành thịt nát rồi.

Hàn Lập bay ra ngoài mười dặm mới ổn định thân thể, sau đó lập tức nhìn lại phía trước, trong lòng cả kinh.

Cái vòi màu đen to lớn vô cùng, rõ ràng là một xúc tu màu đen vừa thô vừa to, to chừng ngàn trượng, phía trên hiện đầy từng cái giác hút màu đen cực lớn, giống như cánh tay yêu từ lòng đất vươn ra chống trời, bây giờ đang quấn lấy thân thể Giao Long màu đen.

Giao Long màu đen vốn hung hăng, giờ trước xúc tu giống như gà con bị lão ưng bắt, trong miệng phát ra tiếng thét động trời, ra sức giãy giụa, nhưng căn bản không làm nên chuyện gì.

Tiếng nổ lại liên tục vang lên, mặt đất phụ cận cũng nổ bể ra, lại chui ra mấy xúc tu màu đen độc nhất vô nhị như cột chống trời, nhao nhao cuốn về phía thân thể Giao Long màu đen, trong khoảnh khắc khốn trói nó lại.

"Cái này. . ." Hàn Lập chứng kiến tình cảnh trước mắt, trong lòng kinh hãi vô cùng.

Xúc tu màu đen này xuất hiện không có dấu hiệu báo trước, lấy thần thức khổng lồ của hắn cũng không phát hiện một tia manh mối nào.

Ầm ầm ầm!

Khắp đầm lầy đung đưa, một thân ảnh màu đen lớn vô cùng từ dưới mặt đất sau lưng Hàn Lập chậm rãi chui ra, là một đầu quái thú cực lớn khó có thể tưởng tượng.

Con thú này nửa thân trên giống như Tích Dịch, cái cổ thon dài, đỉnh đầu mọc ra mào đỏ tươi, giống như cái mào gà trống.

Nửa người dưới lại giống như Chương Ngư, mọc ra hơn mười xúc tu cực lớn, không biết là quái vật gì.

Cự quái này so với Giao Long màu đen thì lớn hơn mấy chục lần, thân ảnh khổng lồ che nửa màn trời, từng đám xúc tu màu đen cực lớn cuồng vũ, vòng quanh đầu Giao Long màu đen, đưa vào trong miệng.

Đầu Giao Long màu đen ở trong miệng quái thú giống như một con gà trống ngậm một con giun lớn.

Khí tức khổng lồ vô biên vô hạn từ trên thân quái thú màu đen tản mát ra.

Sắc mặt Hàn Lập đột nhiên trở nên trắng bệch như tờ giấy, trong lòng nổi lên tâm tình sợ hãi đã lâu không có.

Hắn bỗng nhiên quay người, toàn thân đại phóng kim quang, Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng hiển hiện ra, nhanh chóng nghịch chuyển chuyển động.

Thân ảnh Hàn Lập đột nhiên hóa thành một đạo kim ảnh mơ hồ, điện xạ về hướng xa.

Quái thú màu đỏ tươi chớp mắt, một cái xúc tu màu đen bay cuộn ra nhanh như tia chớp, tốc độ nhanh không thể tưởng tượng nổi, vậy mà thoắt cái đuổi kịp Hàn Lập đã sớm thoát ra gần trăm dặm, nhanh như tia chớp quấn lấy thân thể hắn.

Trước mắt Hàn Lập là một màu đen, toàn bộ cơ thể đã bị xúc tu màu đen vây quanh ở bên trong.

Một cổ cự lực từ bốn phương tám hướng đè ép xuống, khiến cho xương cốt toàn thân hắn kêu răng rắc một hồi.

Hàn Lập kêu lên một tiếng buồn bực, toàn thân đại phóng kim quang, nghịch chuyển Chân Ngôn Bảo Luân trong nháy mắt đình chỉ chuyển động, sau đó đổi thành thuận chuyển.

Vô số gợn sóng màu vàng hiển hiện ra, lan tràn ra chung quanh, trong nháy mắt hình thành một khu vực gợn sóng màu vàng lớn ngàn trượng, bao phủ cả xúc tu màu đen vào bên trong.

Xúc tu màu đen bị gợn sóng màu vàng bao phủ giống như bị băng tinh màu vàng đông lại tại đó, cả xúc tu ngừng lại một lát, vậy mà không thể động đậy.

Quái thú màu đen gầm nhẹ một tiếng, trên xúc tu đại phóng hắc quang, kéo mãnh liệt một cái.

Khu vực gợn sóng màu vàng lắc lư kịch liệt, mắt thấy muốn vỡ vụn ra.

Ngay lúc này, một đạo lôi điện màu vàng hiện lên.

Gợn sóng màu vàng lóe lên rồi biến mất, xúc tu màu đen cũng khôi phục tự do, bay trở về trước người quái thú màu đen.

Quái thú màu đen mở xúc tu đang xoắn chặt ra, nhưng bên trong không có thân ảnh Hàn Lập, trong miệng nó phát ra một âm thanh kinh ngạc.

Giờ khắc này, cách đó vạn dặm loé lên lôi quang màu vàng, thân ảnh Hàn Lập hiển hiện ra, sắc mặt trắng bệch vô cùng, khóe miệng chảy ra một đạo máu tươi, một cái cánh tay bị cong quỷ dị, hiển nhiên đã bị bẻ gãy.

Hắn không để ý tới thương thế trên người chút nào, trên thân lần nữa hiện ra lôi quang màu vàng chói mắt, khuếch tán ra chung quanh hình thành lôi quang pháp trận.

Một âm thanh sét đánh nổ mạnh, thân ảnh Hàn Lập lần nữa biến mất vô tung.

. . .

Trên không một cánh rừng rậm rạp xanh biếc, từng đạo hồ quang điện màu vàng hiển hiện ra, ngưng tụ thành một cái lôi điện pháp trận.

Pháp trận loé lên trong hư không, thân ảnh Hàn Lập ở trong đó hiện ra.

Hắn nhìn chung quanh, thở ra một hơi thật dài.

Kim bạch quang mang từ bên hông và trên tay lóe lên, thân ảnh Kim Đồng cùng Tỳ Hưu hiện ra.

"Đại thúc, làm ta sợ muốn chết, vừa rồi là quái vật gì vậy. . ." Kim Đồng tựa hồ cũng bị hù cho khiếp vía, khuôn mặt nhỏ trắng bệch.

Tỳ Hưu không nói một lời, trong mắt cũng đầy vẻ kinh hãi.

"Không biết, hẳn là Man Hoang Chân Linh nào đó." Thần sắc Hàn Lập hơi ổn định lại, mở miệng nói ra.

"Man Hoang Chân Linh lại khủng bố như vậy sao? Ta tưởng rằng cũng tương tự như đầu Sa thú khổng lồ kia chứ." Kim Đồng chưa tỉnh hồn nói.

Hàn Lập không nói gì, ánh mắt lập loè bất định, không biết suy nghĩ cái gì.

"Tiểu Bạch, chẳng phải ngươi sinh ra ở Man Hoang hả, biết rõ nơi đây nguy hiểm như vậy còn mang bọn ta chạy loạn, muốn hại chết chúng ta sao?" Kim Đồng lập tức nhìn về phía Tỳ Hưu, tức giận nói.

"Lão đại, ta tuy xuất thân Man Hoang, nhưng vừa mới sinh ra không lâu đã bị Liệp hoang tu sĩ mang đi, hiểu rõ nơi này cũng không nhiều. Hơn nữa ta đã ký kết khế ước cùng chủ nhân, chủ nhân nếu như bị chết, kết quả của ta cũng sẽ không dễ chịu, làm sao dám làm loại chuyện này." Tỳ Hưu vội vàng giải thích.

Kim Đồng nghe vậy, cảm thấy cũng có lý, liền hừ một tiếng, không nói gì nữa.

"Xem ra chúng ta quá coi thường Man Hoang này rồi. . ." Hàn Lập thì thào tự nói, âm thầm cảnh giác.

Trước đó vài ngày hắn chạy đi tầm bảo, không gặp nguy hiểm gì lớn, trong lòng liền có chút coi thường, vừa rồi nếu không phải phản ứng nhanh, suýt nữa tiễn đưa tính mạng rồi.

Đang cân nhắc, hắn lật tay lấy ra một quả đan dược chữa thương ăn vào, lại phục hồi cánh tay bị gãy như cũ, ngẩng đầu nhìn Man Hoang vô tận phía trước, mày nhăn lại.

Vừa mới tiến vào Man Hoang không lâu, đã gặp Cự thú đáng sợ như thế, nếu xâm nhập sâu vào trong đó, không biết gặp phải nguy hiểm gì.

"Đại thúc, kế tiếp chúng ta nên làm gì?" Kim Đồng hỏi.

Hai tay Hàn Lập kết một cái pháp quyết, một khắc sau trong hư không hiển hiện từng sợi hào quang nhè nhẹ, ở giữa không trung ngưng tụ thành một trương quang ảnh địa đồ, phía trên chính là những khu vực trước kia bọn hắn đi qua, cùng đại bộ phận khu vực lặp lại bên trong các địa đồ.

Đây là hắn căn cứ địa đồ lấy từ Giao Tam lúc trước, kết hợp những địa đồ mua từ Nguyên Hoang thành, hợp lại mà thành đấy.

"Chúng ta đi nơi đây." Hàn Lập chỉ vào một khu vực đồi núi, mở miệng nói ra.

"Lộc Minh Chi Khâu. . ." Kim Đồng liếc nhìn chữ nhỏ ghi trên đó, thì thầm từng chữ.

"Căn cứ địa đồ đánh dấu, phiến khu vực này cách đây không xa, chỉ có một ít Man Hoang dị thú sinh tồn, cũng không phải quy mô bộ tộc gì, chúng ta trước đi nơi đây nghỉ ngơi một chút, về sau lại tính tiếp." Hàn Lập chậm rãi nói ra.

Sau đó, bàn tay hắn quơ qua một vòng, trương quang ảnh địa đồ lập tức biến mất không thấy gì nữa.

Ngọc bích phi xa tái khởi độn quang, bay nhanh sát mặt đất, lướt về phương xa.

Đã có vết xe đổ trước đây, nên Hàn Lập thu hồi lòng khinh thị đối với Man Hoang, không tiếc tiêu hao Tiên Nguyên thạch mở ra toàn bộ cấm chế phi xa, cũng không dám tùy ý tìm kiếm bảo vật, như thế vô kinh vô hiểm bay hơn mười ngày, cuối cùng đã tới biên giới Lộc Minh Chi Khâu.

Tới gần nơi này, cả vùng đất rừng rậm rạp bắt đầu dần dần trở nên thưa thớt.

Bây giờ chính là đêm khuya, Hàn Lập lướt nhanh trên bầu trời, cũng có thể chứng kiến phía dưới có các dị thú hình thể cao lớn dữ tợn, hoặc đi trong rừng kiếm ăn, hoặc chém giết với thiên địch.

Ngoài ra còn có một ít dị thú cảm giác nhạy bén, đã nhận ra trên bầu trời khác thường, cả bọn há miệng gào thét, âm thanh chấn núi rừng.

Ánh mắt Hàn Lập trông về phía xa, thần sắc bỗng nhiên hơi đổi, lộ ra một tia nghi hoặc.

Mấy trăm dặm phía trước có từng trận dao động Linh khí mãnh liệt truyền đến, tựa hồ có nhiều người đang giao chiến.

Hàn Lập suy nghĩ một chút, bàn tay vung lên, thu bích ngọc phi xa vào.

Sau đó hắn lại lấy ra trương mặt nạ "Long Ngũ" mang trên mặt, toàn bộ cơ thể chớp động linh quang một hồi, sau đó biến thành một gã trung niên nam tử dung mạo chất phác, đồng thời cũng che lại khí tức bản thân, im hơi lặng tiếng bay đên hướng giao chiến hư hư thực thực kia.

Càng tới gần, Linh khí dao động phía trước cùng tiếng động lớn ầm ĩ càng lớn.

Đi tới một chỗ chưa đủ năm mươi dặm, Hàn Lập trực tiếp bay thấp xuống, tiến nhập một cánh rừng có cây cối thưa thớt, thân hình chớp liên tục đi tới phụ cận.

Chỉ thấy giữa một mảnh đất trống rộng rãi phía trước, có một đài cao chừng hơn một trượng, phía trên thiêu đốt hoả diễm hừng hực, chiếu rọi bốn phía một mảnh sáng ngời.

Mà ở hai bên đống lửa kia, đang có hai đám tộc nhân bộ dáng quái dị kỳ lạ hiếm thấy, đang chém giết lẫn nhau.

Trong đó một phương cùng loại nhân tộc, chỉ là thân hình cao gầy, vả lại cái cổ thật dài, từng cái đều cao hơn một trượng, làn da quanh thân có màu xanh sẫm, khóe miệng có hai cái răng nanh màu trắng dài đến nửa xích, lồi ra bên môi, bẻ ngoặt ra hai bên.

Ngược lại phương kia, hình dáng có chút dữ tợn kinh khủng.

Từng người bọn họ chỉ cao đến năm thước, hình thể cực rộng, nhìn thập phần mập mạp, làn da quanh thân có màu nâu xám, phía trên mọc lên một tầng giáp dày đặc, hầu như không có cổ, cái cằm và lồng ngực liền cùng một chỗ, bờ môi vừa rộng lại dày, thoạt nhìn giống như là một con cóc lớn đứng thẳng lên.
Chương 544: Lưu lại?
11/11/18-00:08
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập nhìn tình cảnh trước mắt, con ngươi có chút co rụt lại, âm thầm quan sát.

Nhân số song phương tuy không quá nhiều, mỗi bên dị tộc chỉ có hơn mười người nhưng thủ đoạn công kích đều rất kỳ lạ.

Bên phía tộc nhân da xanh cổ dài, gã thì mang một cây sáo ngắn không biết làm bằng chất liệu gì, người thì lấy ra trống nhỏ được chế tác bằng xương và da thú, kẻ thì cầm chuông bằng đồng xanh, hoặc thổi hoặc đánh truyền ra những trận âm thanh hỗn tạp.

Nương theo những âm thanh này xuất hiện hàng trăm con yêu thú hình thể khá lớn nhưng được điều khiển như khôi lỗi, phóng tới đám người cóc màu da xám xịt thấp bé kia.

Còn dị tộc người cóc thì đơn giản hơn, cái bụng trương lên, phát ra những âm thanh "Ùng ục" như có người đang đánh phía bên trong.

Lực lượng âm thanh vang lên kéo theo lượng lớn linh trùng dày đặc, đám từ thì mặt đất tuôn ra như thuỷ triều, đám thì từ trên trời lao xuống làm cho thiên địa hôn ám, nhao nhao lao về phía dị tộc da xanh.

Trong đám linh trùng có những con bọ ngựa màu vàng to như trâu đất, cũng có loài giáp trùng nhỏ như ong mật, toàn thân hào quang màu đen bao phủ. Khí tức riêng mỗi con mỗi loại không tính là cường đại nhưng khi được sự thôi động của đám người cóc lại có sự liên kết với nhau tạo thành một khối thống nhất, so sánh với khí thế của đối phương thậm chí còn muốn mạnh mẽ hơn.

Phía bên yêu thú, mặc dù da dày thịt béo, hình thể khổng lồ, sở hữu nhiều loại hình công kích như phun lửa, nhả điện, tốc độ cũng không hề kém nhưng cuối cùng mãnh hộ không địch nổi đàn sói, bị linh trùng thế như triều cường cuốn vào, bại lui liên tục.

Nhận thấy thế cục không ổn, một tên nam tử dị tộc da xanh cao to nhất, cái cổ dài nhất, trước ngực đeo một chiếc dây chuyền làm bằng xương thú vội vàng há miệng quát to một tiếng.

Âm thanh thôi thúc dị thú hay linh trùng của hai bên đều chợt dừng lại, chiến trường cũng tạm ngưng binh đao chém giết.

Gã há miệng ra nói một tràng bằng loại ngôn ngữ gì mà Hàn Lập cũng chưa nghe đến bao giờ, chắc chắn không phải ngôn ngữ thông dụng trong các Tiên Vực.

"Tiểu Bạch, bọn hắn đang nói gì đấy? Ngươi nghe có hiểu được không?" Hàn Lập nghĩ một chút rồi hỏi Tỳ Hưu đang đeo lủng lẳng bên hông.

"Đây là loại ngôn ngữ hay được sử dụng bởi các tộc đàn ở Man Hoang, gã đang nói với tên cầm đầu phía bên đối phương tên là Đồ Lợi Ô, hỏi tại sao Hướng Cảnh Tộc bọn gã đã bỏ đi khỏi mảnh rừng rậm sinh sống bao đời nay, cả tộc tha hương tới đây rồi mà vẫn còn không chịu bỏ qua, nhất định phải chém tận giết tuyệt?" Tỳ Hưu truyền âm trả lời.

Hàn Lập nhíu mày phìn về phía dị tộc có hình dáng như cóc kia.

Liền thấy một gã người cóc thân thể to lớn, bên hông quấn một cái giáp da màu xanh chậm rãi đi ra, cũng mở miệng trả lời, âm thanh vang vọng núi rừng.

"Gã nói: "Thản Thập, Hôi Thiềm Tộc chúng ta với Hướng Cảnh Tộc các người vốn có mối thù truyền kiếp, hiện tại các ngươi đang thất thế tất nhiên muốn nhổ cỏ tận gốc, giết sạch toàn bộ."" Không đợi Hàn Lập thúc giục, Tiểu Bạch đã nhanh chóng nhận lấy chân phiên dịch.

"Hừ, các ngươi dám chém giết điên cuồng, chẳng phải muốn khơi mào cuộc chiến giữa Thú tộc và Trùng tộc sao? Chẳng lẽ muốn đi vào vết xe đổ của trận chiến mấy trăm vạn năm trước? Nếu nhất định phải xảy ra , Thú tộc chúng ta sẽ diệt chủng toàn bộ chủng tộc các ngươi!" Gã dị tộc được gọi là Thản Thập nghe vậy tức giận quát lớn.

"Ha ha, đừng nghĩ là ta không biết, ngươi dẫn theo đám tộc nhân này là muốn đánh lạc hướng chúng ta, còn phụ thân ngươi đã mang theo phần lớn tộc nhân đi trốn sang chỗ Khổng Linh bộ tộc ở Khổng Tước Hà. Nhưng tất cả đều là công dã tràng mà thôi, đừng nói gì đến tộc Khổng Linh, kể cả Tháp Tượng bộ lạc hay Ô Đồn bộ lạc cũng đều đang bị các lộ quân Trùng tộc chúng ta công hãm hết rồi..." Đồ Lợi Ô cười không ngậm được miệng, hai bàn tay như to như quạt bồ vỗ vỗ bụng nói.

"Ngươi nói cái gì? Làm sao có thể như vậy được chứ..." Nghe xong sắc mặt Thản Thập đại biến.

"Chân Linh mà các ngươi thờ phụng trước mặt Trùng Linh đại nhân của chúng ta chẳng khác gì loài gà chó, căn bản không đáng nhắc tới...Thú tộc các ngươi hãy từ từ tận hưởng lửa giận tích luỹ từ trăm vạn năm nay của Trùng tộc chúng ta đi..." Đồ Lợi Ô nói tiếp, thần sắc càng trở nên điên cuồng phách lối.

"Xem ra là xung dột giữa đám dị tộc Man Hoang, không liên quan gì đến chúng ta." Hàn Lập nghe Tiểu Bạch phiên dịch xong, truyền âm nói một câu liền muốn rời đi khỏi chỗ này.

Bất chợt giới chỉ màu vàng trên ngón tay hắn sáng lên, hoá thành nữ hài mập mạp, đáp xuống bên cạnh hắn.

"Đại thúc, chớ vội đi, ta có cảm giác rất kỳ lạ..." Khuôn mặt nhỏ nhắn của nó đỏ ửng, thần sắc có chút khẩn trương nói.

"Chẳng lẽ thuật khu trùng của mấy tên kia lại có tác dụng với ngươi? Không phải chứ, cầm đầu bọn chúng cũng mới chỉ có tu vi Chân Tiên, làm sao giúp gì ngươi được?" Hàn Lập thấy hơi bất ngờ, lắc đầu nói.

"Ta...Ta cũng không rõ...Chỉ cảm thấy rất kỳ lạ thôi..." Kim Đồng ấp úng nói.

Nó mới nói xong chợt bên cạnh có tiếng xé gió, đột nhiên hai con bọ ngựa không biết từ đâu xuât hiện nhảy vọt ra, bốn liêm đao màu vàng giao nhau nhanh chóng chém về phía hai người.

Hàn Lập thấy vậy không nói gì mà điềm tĩnh bắn ra hai thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm về hai hướng phải trái, hai đạo kiếm quang màu xanh như thiểm điện quét ngang ra.

"Phập, phập" Hai tiếng động nhỏ vang lên, hai con bọ ngựa như diều đứt dây, thân thể chia làm hai đoạn.

Ngay sau đó, giáp trùng màu đen như ruồi nhanh chóng từ bốn phương tám hướng xông đến vây Kim Đồng và Hàn Lập vào giữa.

Đồng thời tộc nhân Hôi Thiềm Tộc cũng chia ra một ít đi về phía bên này.

Hàn Lập thấy thế quyết định mang theo Kim Đồng đi ra chỗ đất trống kia.

Đồ Lợi Ô đánh giá Hàn Lập và Kim Đồng một chút, thần sắc bỗng nhiên biến đổi, lại bắt đầu mở miệng nói huyên thuyên.

Nhóm người Hướng Cảnh Tộc bên khác nghe tiếng, trên mặt tỏ vẻ phẫn nộ.

"Bọn hắn đang nói gì thế?" Hàn Lập bình tĩnh như thường, truyền âm hỏi.

"Tên người cóc kia nói Hướng Cảnh Tộc sa đoạ, dám liên thủ với Nhân tộc ti tiện, thảo nào Chân Linh cung phụng cũng không che chở nổi bọn hắn. Những gã cổ dài nghe thế rất phẫn nộ, mở miệng bác bỏ." Tiểu Bạch đáp.

"Xem ra Nhân tộc quả thật không được chào đón tại mảnh đất Man Hoang này..." Hàn Lập cười cười nói.

"Không phải chỉ mỗi Nhân tộc, mọi ngoại nhân từ Tiên Vực tiến vào, mặc kệ là chủng tộc gì đều chỉ làm mỗi một việc, không phải trộm thì là cướp, mà không phải cướp thì là trộm..." Tỳ Hưu nói được nửa câu, liền ngừng lại.

Liệp Hoang tu sỹ, nghe thì oai phong, nhưng cũng chỉ đề làm những việc này mà thôi.

"Nói với bọn nó, chúng ta chỉ vô tình đi ngang qua, không can thiệp tới việc tranh chấp của chúng." Hàn Lập lạnh nhạt nói một câu, đồng thời phất tay ném mặt dây chuyền bên hông ra biến thành một con Bạch Ngọc Tỳ Hưu lớn hơn trượng.

Bạch Ngọc Tỳ Hưu nhìn xung quanh một chút rồi liếc mắt ngó Hàn Lập, sau đó mới khẽ vươn mình nói ra một tràng ngôn ngữ Man Hoang, thuật lại lời của chủ nhân.

Ánh mắt Đồ Lợi Ô quét qua người Bạch Ngọc Tỳ Hưu rồi nhìn chằm chằm vào Kim Đồng, quan sát một lát mới quay sang Hàn Lập, há miệng nói bằng ngôn ngữ thông dụng ở Bắc Hàn Tiên Vực:

"Nhân tộc ti tiện, đây là ân oán giữa chúng ta và Thú tộc, các ngươi tốt nhất đừng nhúng tay vào. Vốn ban đầu thả các ngươi đi cũng được, nhưng mạng hai con linh trùng vừa rồi, tính sao đây?"

"Ồ! Vậy ngươi muốn thế nào?" Hàn Lập nhíu lông mày, hỏi lại.

"Để tiểu oa nhi bên cạnh ngươi ở lại, ta cho ngươi đi." Đồ Lợi Ô chỉ chỉ Kim Đồng, đáp lời.

Hàn Lập nghe thế, trong lòng không khỏi thở dài, biết việc này không thể yên chuyện được nữa rồi.

Quả nhiên chưa đợi hắn kịp mở miệng nói gì, Kim Đồng đã vén tay áo lên tức giận bước ra.

"Ngươi mới nói, muốn bản tiên nữ lưu lại?" Nó bước từng bước về phía trước, khí tức trên thân tăng theo nhịp chân, lạnh lùng nói.

Đồ Lợi Ô thấy thế lập tức thấy kinh hãi, sắc mặt biến đổi mấy lần.

Đám giáp trùng màu đen đang vây bốn phía quanh Kim Đồng cũng theo bản năng cảm thấy sợ hãi, nhao nhao như thuỷ triều rút về phía sau.

Đồ Lợi Ô vô thức bước lùi mấy bước, vội vàng nói gì không rõ.

Tộc nhân Hôi Thiềm Tộc thấy thế, nhanh chóng trương bụng phát ra tiếng vang "Ùng ục".

Các loại linh trùng được thúc giục, trừ một số ít vẫn bao vây Hướng Cảnh Tộc, còn lại phô thiên cái địa đánh về phía Kim Đồng.

"Ngươi cũng ra giúp nó một tay đi." Hàn Lập nhíu nhíu mày, đứng yên phân phó Bạch Ngọc Tỳ Hưu một câu.

Tiếng thú rống lên ầm vang, Bạch Ngọc Tỳ Hưu biến lớn thành một đầu cự thú tuyết trắng lao về phía trùng triều.

Giáp trùng màu đen nhiều như thác lũ cuốn ra, trong nháy mắt bao phủ thân hình Tỳ Hưu.

Nhưng quanh thân nó sáng lên bạch quang như tuyết, ngăn cách đám côn trùng lại không cho bọn chúng tiếp cận được chút nào.

Đồng thời Tỳ Hưu há to miệng rộng tạo thành một cỗ hấp lực vô hình,liên tục hút giáp trùng màu đen vào bụng.

Đám Thản Thập của Hướng Cảnh Tộc nãy giờ chỉ dám đứng môt nơi nhỏ to bàn bạc, không dám có hành động gì lỗ mãng giờ phút này chăm chăm nhìn vào Tiểu Bạch, ánh mắt không giấu được vẻ kinh ngạc.

Một bên khác, kim quang quanh người Kim Đồng đại phóng hoá thành một con giáp trùng màu vàng khổng lồ, hai chân trước múa may điên cuồng tạo ra những đạo kiếm khí chém ngược chém xuôi, kéo theo những âm thanh "Vun vút". Những nơi kiếm khí đi qua đám linh trùng không có lực ngăn cản, bị trảm thành mấy đoạn, tàn thi rơi đầy đất.

Đồ Lợi Ô thấy cảnh này sợ hãi như gặp ma.

Đây mới chỉ là một trùng một thú mà thôi, gã nhân tộc nam tử trung niên kia còn chưa thèm ra tay đã đánh cho đại quân linh trùng của y tan tác, chết gần hết không còn lại gì.

Thản Thập thấy thế, trong mắt hiện lên tia vui mừng, vội vàng hô lớn bằng ngôn ngữ Man Hoang.

Tộc nhân Hướng Cảnh Tộc sĩ khí đại chấn, lập tức thôi động yêu thú dưới trướng lao lên tham chiến.

Vốn đại quân của Hôi Thiềm Tộc đã bị Kim Đồng và Tỳ Hưu đánh cho tán loạn, đến bây giờ không còn sức để chống đỡ.

Đồ Lợi Ô biết mọi chuyện không ổn, điên cuồng khoa tay múa chân, hô to gọi nhỏ huy động linh trùng tiến hành đợt công kích cuối cùng, đồng thời chỉ huy tộc nhân tranh thủ thời gian rút lui.

Chương 545: Khách quý
11/11/18-07:32
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Mặc dù Hàn Lập nghe không hiểu ngôn ngữ Đồ Lợi Ô, nhưng liếc mắt một cái thấy ngay ý đồ của gã.

Ống tay áo của hắn vung lên, mấy nghìn hạt đậu màu vàng sẫm bắn ra, sau đó hóa thành mấy ngàn đạo binh nhảy vào bên trong cơn lũ côn trùng sâu bọ.

Kim Đồng mượn cơ hội này thoát ly sự dây dưa của đám côn trùng sâu bọ, hóa thành một đạo hồng lưu màu vàng, lóe lên liền chắn trước người Hôi Thiềm Tộc. Hai chân trước của nó chợt vung lên, lập tức đạo đạo tinh quang quét ngang qua, trong nháy mắt chém giết hơn phân nửa người Hôi Thiềm Tộc.

"Đại nhân tha mạng, đại nhân tha mạng, người là trùng tộc, vì sao lại tương tàn bọn ta? Hôi Thiềm Tộc chúng ta cũng là trùng sứ, đều là người hầu của Trùng Linh đại nhân, muốn lưu lại người, là để mang về trùng tộc chúng ta, không cần phải làm sủng vật cho nhân tộc sử dụng . . ." Đồ Lợi Ô thấy không thể đào thoát, lập tức quỳ xuống lạy Kim Đồng, xin tha.

Phệ Kim Trùng nghe vậy, đình chỉ công kích, kim quang quanh thân thu vào, về bên cạnh Hàn Lập, một lần nữa hóa thành bộ dáng nữ đồng.

"Trùng Linh đại nhân trong miệng các ngươi là vật gì vậy?" Lông mày nhỏ Kim Đồng nhướng lên, mở miệng hỏi.

"Không được miệt thị xưng Trùng Linh đại nhân là. . ." Thần sắc Đồ Lợi Ô khẽ biến, vội vàng nói.

"Ít nói lời vô nghĩa, trả lời vấn đề của ta." Kim Đồng nhịn không được nói.

"Cái này. . . Ta cũng không rõ. Hôi Thiềm Tộc chúng ta bất quá là một chi tiểu tộc của Trùng tộc mà thôi. Ta tuy là tộc trưởng, cũng chưa bao giờ thấy qua Trùng Linh đại nhân, chỉ mới nghe qua uy danh của ngài mà thôi." Đồ Lợi Ô chần chờ nói.

Kim Đồng thấy thế, quay người nói với Hàn Lập: "Đại thúc, hay là ta sưu hồn bọn chúng?"

"Không thành vấn đề." Hàn Lập gật đầu nhẹ, nói ra.

Dứt lời, ngón tay hắn điểm một cái về phía trước, một đạo quang tia óng ánh liền bắn vào mi tâm Đồ Lợi Ô.

"Đừng a. . ."

Mặt gã lộ ra vẻ hoảng sợ, vừa mới mở cái miệng rộng, đầu lâu liền phịch một tiếng bạo liệt ra.

"Thật là cấm chế lợi hại a. . ." Hàn Lập nhíu mày, nói.

Thấy tộc trưởng đã chết, đám Hôi Thiềm Tộc còn lại vừa kinh vừa sợ, lần nữa giết tới đám người Hàn Lập.

Sau mấy hơi thở, mảnh đất trống ở đồi núi này triệt để yên tĩnh trở lại, để lại trên đất một đám tử thi thê thảm.

Hàn Lập thu hồi tất cả đạo binh, dời ánh mắt nhìn về phía những người Hướng Cảnh Tộc bên kia chưa dám tự rời đi.

Những dị tộc da xanh cổ dài kia cũng nhìn trộm dò xét bọn hắn, trong ánh mắt vừa sợ hãi, lại vừa nghi hoặc, lộ ra vẻ cực kỳ phức tạp.

"Đa. . . Đa tạ tiền bối ra tay cứu Hướng Cảnh Tộc chúng ta trong lúc dầu sôi lửa bỏng." Gã nam tử Hướng Cảnh Tộc tên là Thản Thập do dự, nhưng vẫn chủ động đi lên phía trước, thi lễ với Hàn Lập, dùng tiếng thông dụng Bắc Hàn Tiên Vực nói ra.

"Nếu như ngươi nghe hiểu được ngôn ngữ của chúng ta, thì nên biết ta ra tay không phải là vì cứu các ngươi." Hàn Lập nhìn Thản Thập một cái, chậm rãi nói ra.

"Bất luận thế nào, tiền bối đánh chết người Hôi Thiềm Tộc, chính là đã cứu tính mạng tộc chúng ta, chỉ điểm này đáng để chúng ta dùng lễ trọng báo đáp. Nhưng hiện nay, bộ lạc của chúng ta liên tục gặp Trùng tộc công kích, thật sự là hữu tâm vô lực, nếu không liền mời tiền bối tới làm khách trong tộc chúng ta." Thản Thập tỏ vẻ xin lỗi nói.

"Thú Tộc, Trùng tộc, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?" Hàn Lập vốn muốn đuổi những Dị tộc này đi, nhưng nhìn Kim Đồng một cái, trong lòng hơi động, hỏi.

Thản Thập nghe vậy, mặt lộ ra vẻ làm khó, không có lập tức mở miệng.

Dừng lại một lúc sau, gã mới nói tiếp: "bởi vì tín ngưỡng bất đồng, Trùng tộc cùng Thú tộc chúng ta đã trở thành kẻ thù truyền kiếp, từ xa xưa đến nay một mực tranh đấu không thôi, trong lịch sử đã bạo phát rất nhiều lần chiến tranh đại quy mô, có thắng có bại, thực lực coi như ngang nhau."

"Tín ngưỡng?" Hàn Lập liếc qua những người Hướng Cảnh Tộc còn lại, nghi ngờ hỏi.

"Đúng vậy. Thú Tộc chúng ta không có phân chia bộ lạc, mỗi chi tộc tín ngưỡng vào chân linh Thánh Thú khác nhau, mặc dù khác nhau nhưng trên tổng thể đều lấy Chân Linh làm tín ngưỡng, nhưng những Trùng tộc kia thì lại bất đồng lấy các loại Trùng Linh làm tín ngưỡng." Thản Thập giải thích.

"Thì ra là thế. Được rồi, không có việc gì nữa, các ngươi có thể đi." Hàn Lập phất phất tay, nói ra.

"Đa tạ tiền bối." Thản Thập vội vàng khom người cúi đầu, lùi về hướng tộc nhân bên kia.

"Chúng ta cũng đi thôi." Hàn Lập quay người lại, nói với Kim Đồng và Bạch Ngọc Tỳ Hưu.

Bạch Ngọc Tỳ Hưu loé lên hào quang, một lần nữa hoá thành sợi dây bạch ngọc, treo bên hông Hàn Lập.

Kim Đồng lại có chút chần chờ, thần sắc hơi khác thường.

Hàn Lập biết rõ nàng nhất định có liên quan với những Trùng tộc này, cũng không có thúc giục.

Nhưng vào lúc này, Thản Thập đi rồi quay lại, đi tới trước người Hàn Lập, thi lễ nói:

"Tiền bối, tại hạ sau khi suy nghĩ, vẫn cảm thấy nên mời tiền bối cùng đi tới Khổng Linh bộ lạc, để tận lực đạo chủ nhà."

"Nếu thật sự có thành ý, trong đám các ngươi nên phái ra người chủ sự chính thức để nói chuyện." Ngữ khí Hàn Lập lạnh nhạt nói.

Thản Thập nghe vậy, con ngươi hơi co lại, nhưng trong lòng thì kinh ngạc không thôi.
Lúc này, đám người Hướng Cảnh Tộc kia lại nhao nhao tránh ra hai bên, nhường ra một con đường, tiếp theo một gã mặc áo choàng rộng lớn màu xám, trên mặt che bởi tấm vải xám, đi ra.

"Y Phàm Thiếu chủ, không . . ." Thản Thập thấy thế, vội vàng ngăn lại nói.

Người nọ lại ngoảnh mặt làm ngơ với gã, trực tiếp đi tới trước người Hàn Lập, hai tay ôm ở trước ngực, thi lễ với hắn.

Sau đó, chỉ thấy y gỡ tấm vải xám che mặt xuống, lộ ra khuôn mặt hầu như không khác với nhân tộc, khuôn mặt đẹp thập phần tinh xảo xuất sắc, điểm duy nhất không giống chính là, da y có màu lam nhạt, hai tai hơi nhọn, bên môi mọc lên hai răng giống như răng hổ, thoạt nhìn hơi có chút bộ dáng xinh đẹp tinh xảo.

"Ngươi không phải người Hướng Cảnh Tộc?" Ánh mắt Hàn Lập híp lại, cũng có chút ngoài ý muốn hỏi.

Lúc trước hắn phát hiện Thản Thập làm việc, tựa hồ nhận lệnh từ người khác, còn tưởng rằng tộc trưởng đang ẩn giấu trong đội ngũ, hiện tại nhìn qua, rõ ràng không phải.

"Vãn bối Nặc Y Phàm, chính là con gái tộc trưởng U Thần Tộc, lần này nhận lệnh tới đây liên hợp các bộ tộc Thú Tộc, cùng đối kháng Trùng tộc xâm chiếm, lại không nghĩ vừa tới Hướng Cảnh Tộc, liền gặp được mấy bộ lạc Hôi Thiềm tộc liên hợp đánh, lúc này mới chạy trốn tới nơi này. May mà thời khắc nguy nan lại được tiền bối cứu." Nữ tử da xanh nói như thế.

"Ngươi là người chủ sự, như vậy người mời ta đến đó làm khách, hẳn là ngươi rồi?" Hàn Lập hờ hững hỏi.

"Đúng vậy. Chắc hẳn tiền bối cũng vì liệp hoang mà đến đây? Hôm nay Trùng tộc càng ngày càng kiêu ngạo, không chỉ ra tay với Thú Tộc chúng ta, nghe nói trước đó vài ngày còn sai Sa Thú công kích độ thuyền. Tiền bối nếu không quen thuộc hoàn cảnh địa hình nơi này, rất có thể sẽ xâm nhập địa bàn của bọn hắn. Mặc dù tu vi tiền bối cao thâm, nhưng tránh không được một phen khổ chiến." Nặc Y Phàm chậm rãi nói ra.

"Nói như vậy, ngươi mời ta đến bộ tộc của các ngươi, là vì suy nghĩ cho ta?" Lông mày Hàn Lập nhíu lại, hỏi.

"Ngoại trừ báo đáp ân cứu mạng của tiền bối, tự nhiên cũng có một chút tư tâm, là hy vọng trên đoạn đường trở về U Thần Tộc này, có thể được tiền bối che chở một chút." Nặc Y Phàm nói ra.

"Không biết trong quý tộc còn có địa đồ Man Hoang Giới Vực?" Hàn Lập từ chối cho ý kiến, gật đầu nhẹ, lại hỏi.

"Diện tích Man Hoang Giới Vực to lớn, rất nhiều khu vực đã bị các loại sinh linh cường hãn cùng bộ tộc lớn mạnh mẽ chiếm cứ, hầu như ngăn cách lẫn nhau. Vì vậy, cho dù là U Thần Tộc chúng ta, cũng chỉ có bộ phận địa đồ khu vực Thú Tộc hoạt động. Chỉ cần tiền bối nguyện ý hộ tống chúng ta trở lại trong tộc, ta sẽ tận lực vì người tìm đủ tất cả bản đồ trong tay các bộ lạc Thú tộc." Nặc Y Phàm suy nghĩ một chút, nói ra.

Hàn Lập suy nghĩ chốc lát, gật đầu nhẹ nói ra:
"Thành giao."

"Đa tạ tiền bối. Xin hỏi tiền bối xưng hô như thế nào?" Trong mắt Nặc Y Phàm hiện lên vẻ vui mừng, hỏi.

"Lệ Phi Vũ." Hàn Lập gật đầu nhẹ, nói ra.

Mắt thấy Thản Thập mang hai người Hàn Lập cùng Kim Đồng về đội ngũ, thần sắc những người Hướng Cảnh Tộc còn sót lại trở nên có chút cổ quái, sâu trong mắt mơ hồ có vẻ sợ hãi, lại có đề phòng.

Thản Thập dùng ngôn ngữ Man Hoang nói với mọi người mấy câu, người Hướng Cảnh Tộc nhao nhao ngừng dò xét Hàn Lập, bắt đầu thu liễm tộc nhân cùng đem Yêu thú ra sử dụng, phân công rõ ràng.

Cùng lúc đó, cũng có bộ phận tộc nhân bắt đầu nhanh chóng thu thập trên người Hôi Thiềm Tộc, cùng với thi thể trùng thi lưu lại, hiển nhiên có không ít tài liệu không tệ đối với bọn họ.

Không bao lâu, có một gã tộc nhân vâng lệnh Nặc Y Phàm đặt xuống một cốt nhẫn trữ vật có không ít tài liệu, đưa đến cho Hàn Lập.

Cho dù Hàn Lập không để ý những thứ này, nhưng vẫn không từ chối thu lại, dù sao nếu mình không thu cái gì, chỉ sợ ngược lại sẽ khiến người Hướng Cảnh Tộc sinh bất an, cho là mình có ý đồ khác.

Chỉ là hắn vừa nhận lấy, liền đem đồ trong nhẫn trữ vật phân biệt đưa cho Tỳ Hưu cùng Kim Đồng, chia ra cho hai đứa ăn.

Không đến một khắc đồng hồ sau, cả chi đội ngũ liền xuất phát lần nữa, tiến về phía đồi núi phía nam.

Thản Thập đi trước dẫn đường, hai người Hàn Lập cùng Nặc Y Phàm thì lại túm tụm phía sau cùng đám người Hướng Cảnh Tộc, kề vai sát cánh đi trong đội ngũ, Kim Đồng cùng Tỳ Hưu sớm đã hóa thành giới chỉ kim sắc cùng sợi dây chuyền bạch ngọc, chụp lên tay và hông Hàn Lập.

"Tiền bối, qua khu vực đồi núi này, rất nhanh sẽ tiến vào khu vực hoạt động của một đầu Ngô Công trăm mắt. Thực lực con thú này rất mạnh, vả lại hung tính cực thịnh, không thích nhất chính là có thứ gì bay qua đỉnh đầu của mình, một khi thấy được thì trăm mắt đều mở ra, bắn ra Tước Cốt thần quang, hơn phân nửa người Hướng Cảnh Tộc không thể chống đỡ. Cho nên chúng ta chỉ có thể đi hướng bên kia, mới có thể ngồi kỵ binh Yêu thú phi độn đi." Nặc Y Phàm chủ động giải thích với Hàn Lập.

"Không sao, Man Hoang hung hiểm, làm cách nào ổn thỏa nhất, thì cứ làm như vậy đi." Hàn Lập lạnh nhạt nói.

Hôm nay đã thâm nhập Man Hoang, mạo hiểm khó lường, nếu không cấp thiết, hắn tự nhiên không hứng thú đi trêu chọc dị thú nơi đây.

Nặc Y Phàm gật đầu nhẹ, không nói gì nữa.

"Tiểu Bạch, đoạn thời gian kế tiếp, lúc rãnh rỗi ngươi hãy dạy ta ngôn ngữ Man Hoang đi." Thần sắc Hàn Lập không có chút gợn sóng, tâm thần liên hệ với Bạch Ngọc Tỳ Hưu.

"Tu sĩ Tiên Vực luôn luôn cho rằng ngôn ngữ Man Hoang Giới Vực là tiếng cầm thú, cho rằng nó là ngôn ngữ cấp thấp không lịch sự, chủ nhân ngươi thật sự muốn học?" Bạch Ngọc Tỳ Hưu kinh ngạc một hồi, dò hỏi.

"Ngôn ngữ bất quá là công cụ trao đổi câu thông mà thôi, nào có phân chia cao quý hay đê tiện? Ngươi dạy ta là được." Hàn Lập trả lời.

"Được rồi, nếu như ngươi muốn học, ta liền dạy ngươi." Tiểu Bạch đáp ứng.
Chương 546: Man hoang đại tộc
12/11/18-12:53
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Thời gian trôi nhanh, chẳng mấy chốc đã qua một tháng.

Trên không trung một mảng rừng rậm nguyên thủy có những đầu phi cầm khổng lồ bay nhanh qua, phía trên lưng chúng chở từng người dị Tộc da xanh cổ dài chui xuống tán rừng.

Lẫn trong đó có một tên Nhân Tộc nam tử trung niên, dung mạo hiền lành chất phác, có chút nổi bật giữa đám dị Tộc.

Nam tử này không phải ai khác, chính là Hàn Lập đang theo đội ngũ của Hướng Cảnh Tộc đi về lãnh thổ U Thần Tộc.

Thản Thập cưỡi một con nai màu đen phía sau lưng mọc lên hai cánh, Nặc Y Phàm thì cưỡi một con tuyết ưng toàn thân lông trắng, cả hai nhanh chóng đáp xuống phía dưới một mảnh đất trống trải trong khu rừng.

Hàn Lập ngồi trên một con voi màu xám lông dài, tai to như quạt đi cùng với những Tộc nhân Hướng Cảnh Tộc khác, đi chậm hơn một chút cuối cùng cũng hạ xuống mảnh đất kia.

Sau khi xuống tới nơi Hàn Lập liền liếc nhìn bốn phía, hắn thấy trong rừng rậm vậy mà ẩn giấu những tòa kiến trúc ở khắp nơi, mọc như nấm tại các tàng cây cổ thụ chọc trời, cùng cảnh vật xung quanh hài hòa thành một thể.

Nhưng thời điểm này, đại đa số đều bị tàn phá nặng nề, có nơi sập xuống một nửa, có nơi bị san thành đất bằng, thi thể dị Tộc tán loạn khắp nơi.

Những người này đều là người lùn da xám, thân hình nhỏ nhắn xinh xắn nhưng có chút mập mạp, đầu khá lớn, ngũ quan gần giống với Nhân Tộc, mỗi tội mắt mũi miệng đều ở cùng một chỗ, nhìn rất kỳ dị.

Ngoài ra còn có rất nhiều thi thể Tộc nhân Hướng Cảnh Tộc và thi thể của các loài yêu thú tán loạn bốn phía, đại đa số đều bị linh trùng cắn xé không còn nguyên dạng, thê thảm khiến người khác không dám nhìn vào.

Sau khi lục lọi khắp nơi một lượt, thần sắc đám người Hướng Cảnh Tộc trở nên cực kỳ khó coi, trong mắt mỗi người đều có lửa giận bốc lên hừng hực.

Chẳng bao lâu sau Hàn Lập thấy Thản Thập từ đống kiến trúc đổ nát đi ra, trên tay ôm lấy thi thể một gã Hướng Cảnh Tộc đã cao tuổi, vẻ mặt không giấu được sự đau thương.

Hắn quan sát khuôn mặt thi thể kia một chút, phát hiện có nhiều nét giống với Thản Thập đến bảy tám phần liền hiểu rõ chắc đây chính là phụ thân của y, thủ lĩnh Hướng Cảnh Tộc.

Nặc Y Phàm thấy vậy đi ra phía trước, ôm hai tay trước ngực, hướng về thi thể trong tay Thản Thập thi lễ một cái, sau đó vỗ vỗ vai y, nói an ủi mấy câu bằng ngôn ngữ Man Hoang.

Dọc theo đường đi, nhờ Tiểu Bạch truyền lại ngôn ngữ Man Hoang bây giờ Hàn Lập đã đại khái có thể nghe được Nặc Y Phàm nói gì, có thể dịch là:"Người chết đã chết rồi, bớt đau buồn đi."

Thản Thập cố gắng trấn tĩnh lại, lấy từ trong ngực phụ thân ra một ống xương trơn bóng như ngọc màu đen giơ lên cao, kêu lên mấy tiếng bị thương. Tộc nhân Hướng Cảnh Tộc lập tức vây tròn quanh gã, miệng cũng phát ra những âm thanh tương tự.

Nặc Y Phàm từ trong đám người đi ra, đến bên cạnh Hàn Lập.

"Phụ thân của Thản Thập chết trận, hắn sẽ trở thành thủ lĩnh mới của bộ lạc." Nàng chậm rãi nói ra, trong lời nói không giấu được sự mỏi mệt.

"Xem ra tình hình Thú Tộc các ngươi không ổn chút nào." Hàn Lập đáp lời.

"Từ trận chiến vinh quang đánh bại Trùng Tộc mấy trăm vạn năm trước, Thú Tộc chúng ta đã được trải qua quãng thời gian quá yên bình. Mặc dù vẫn luôn phái người theo dõi động tĩnh bên Trùng Tộc nhưng lần này bọn chúng mưu đồ quá sâu, lại không có bất cứ dấu hiệu gì lạ nên đánh cho chúng ta trở tay không kịp. Nhưng Chân Linh Chi Vương mà chúng ta cung phụng, thực lực tuyệt đối cường đại hơn xa Trùng Linh của bọn chúng, chờ lúc các bộ liên hợp lại, mời được chân thân của người thì cũng là khi Trùng Tộc không còn đường sống." Ngữ khí Nặc Y Phàm kiên định nói.

"Hi vọng là vậy. Từ đây cho đến bộ lạc U Thần Tộc của các ngươi, còn bao xa?" Hàn Lập cũng không quan tâm nhiều đến việc tranh đấu này, chuyển sang vấn đề khác hỏi.

"Với tốc độ này, lâu nhất là ba tháng nữa chúng ta sẽ tới nơi." Nặc Y Phàm suy nghĩ một chút rồi trả lời.

Hàn Lập nghe vậy gật nhẹ đầu, không nói thêm gì nữa.

Tộc nhân Hướng Cảnh Tộc sau khi tiến hành một loại nghi thức đơn giản nhưng rất trang trọng liền thu lại đám thi thể vương vãi trên đất rồi nhanh chóng lên đường.

Sau khi đi khỏi Khổng Linh Tộc, dường như đã tiến vào lãnh thổ của Thú Tộc nên đám người đi nhanh hơn trước rất nhiều, ngoài trừ vài chỗ phải cẩn thận tránh cường đại hung thú ra còn không đều phi hành hết tốc lực.

Thời gian này, Hàn Lập vừa học thêm Man Hoang ngôn ngữ từ Tiểu Bạch, một mặt yên lặng ghi nhớ địa hình dọc đường đi, vẽ vào mảnh địa đồ chắp vá của bản thân.

Thật ra cho đến bây giờ, những địa đồ hắn mua được ở Nguyên Hoang thành gần như không có tác dụng, còn lộ tuyến Giao Tam đưa cho mặc dù khá hơn nhưng không hề ghi chép lại khu vực mà hắn đang đi qua, chỉ có thể dùng làm mốc để phán đoán đại khái phương hướng mà thôi.

Hai tháng rưỡi sau, Hàn Lập cùng đám người Hướng Cảnh Tộc cuối cùng đã vượt qua được khu rừng rậm rạp.

Thời gian qua mặc dù tộc nhân Hướng Cảnh Tộc khá quen thuộc đường đi, tránh được nhiều chỗ có Chân Linh cường đại chiếm giữ mà không hiểu tại sao vẫn bị Trùng Tộc từ nơi nào xuất hiện chặn giết mấy lần. Hàn Lập thì chẳng bao giờ cần phải ra tay, giao cho Kim Đồng cùng Tiểu Bạch xử lý là đủ.

Qua mấy lần, tộc nhân Hướng Cảnh Tộc gần như không còn có địch ý và đề phòng với Hàn Lập nữa, hắn cũng tranh thủ hỏi han được Nặc Y Phàm và Thản Thập một vài chuyện ở Man Hoang mà ít người biết tới.

Lúc này bọn hắn đã đi tới một hẻm núi vô cùng to lớn.

Nơi đây chính là lãnh thổ U Thần Tộc, Ám Tinh hạp cốc.

Mặc dù trước đó hắn đã biết U Thần Tộc là một trong những bộ lạc cường đại nhất của Thú Tộc, nhưng khi đặt chân tới đây hắn vẫn bị choáng ngợp bởi tình cảnh trước mắt.

Phóng tầm mắt nhìn chỉ thấy những dãy núi nguy nga kéo dài không biết bao nhiêu vạn dặm, giữa màu xanh mênh mông xuất hiện một khe núi màu trắng vô cùng to lớn, giống như vết thương trên thân cự thú, rộng đến giật mình.

Mà ngay lối vào hẻm núi màu trắng có một tòa quan ải to lớn không gì sánh được, phía trên lầu canh san sát, tinh kỳ tung bay, quy mô không thua kém gì tòa thành khổng lồ.

Quan ải cao hơn vạn trượng, gần như cao bằng những dãy núi xung quanh, nó không có cửa chính mà ở giữa thành mở ra ba cửa lớn cao hơn sáu nghìn trượng, giữa mỗi cửa có hàng rào kim loại màu đen ngăn lại.

Một dòng thác với sức nước khủng khiếp xuyên qua cửa ầm ầm đổ xuống, nước sông đục ngầu màu xanh cuồn cuộn từ trong tuôn ầm vang rung chuyển cả góc trời.

Đến chân thành Nặc Y Phàm liền cởi bỏ trường bào màu xám trên người xuống, lộ ra thân hình mềm mại xinh đẹp, hơn nữa y phục nàng mặc có chút mỏng manh khiến đám nam tử Hướng Cảnh Tộc khí huyết bốc lên, nhưng lại không dám vô lễ nhìn lâu.

Hàn Lập cũng quan sát một chút, trong mắt hiện lên tia kinh ngạc, trước đó do có trường bào màu xám không biết làm bằng chất liệu gì ngăn cách nên hắn không nhìn rõ khí tức trên người Nặc Y Phàm, bây giờ mới biết nàng ta cũng đã có tu vi Chân Tiên Hậu Kỳ.

Xem ra ở khu Man Hoang này tuy rời xa với Tiên Vực nhưng cũng có kỹ thuật luyện khí đặc biệt, mà chắc cũng chỉ có những đại tộc mới có thể bồi dưỡng ra Luyện Khí Sư cấp này.

Hắn đang suy nghĩ thì có hơn mười đạo lưu quang từ trong tòa thành bay ra.

Những người này có hình dáng tương tự Nặc Y Phàm, da xanh lam, hai tai dài nhọn, đều là người U Thần Tộc.

Trong nhóm người có cả nam lẫn nữ, nam cao hơn một chút, làn da có một ít đường vân khắc lên, thân hình tuy không cường tráng nhưng tướng mạo anh tuấn bất phàm, dáng vẻ hơi âm nhu.

Người cầm đâu là một gã nam tử trung niên cầm trong tay thanh ngọc pháp trượng, dung mạo giống Nặc Y Phàm tới chín phần, ánh mắt sắc sảo có thần, mái tóc dài màu xanh lam buộc gọn phía sau lưng, mặc trường bào màu trắng đục, có vài phần khí chất nho nhã.

"Y Phàm..." Chưa đi tới nơi, nam tử đã lớn tiếng gọi.

"Phụ thân!" Sắc mặt Nặc Y Phàm vui vẻ, nhanh chóng trả lời đồng thời chạy lên trước nghênh đón.

Đám người Hướng Cảnh Tộc và Hàn Lập thì dừng lại phía sau mà không vội vã đi lên theo.

Đến hôm nay Hàn Lập cũng đã hiểu được gần hết ngôn ngữ Man Hoang, nhưng không mấy khi nói chuyện với ai nên lúc giao tiếp còn chưa trôi chảy.

"Đều do vi phu không tốt, khiến con cực khổ, đã về đến đây an toàn, tốt rồi, tốt rồi..." Nam tử U Thần Tộc nhẹ nhàng vỗ về con gái, thương yêu nói.

"Lần này do bản thân con muốn đi, không phải do người. Cũng may đã liên hiệp được các bộ lạc phương bắc, bọn họ đã quyết định sẽ tập kết tại Ám Tinh hạp cốc, chẳng mấy chốc sẽ tập trung được toàn bộ lực lượng của Thú Tộc chúng ta." Nặc Y Phàm lắc đầu nói.

"Con làm tốt lắm, mười ngày gần đây đã có một vài bộ lạc đã đến nơi. Nhưng theo tin tức của bọn họ thì Hướng Cảnh Tộc và Khổng Linh Tộc đều bị tập kích. Con có gặp không?" Nam tử áo bào trắng gật nhẹ đầu, hỏi tiếp.

"Con đang ở Hướng Cảnh Tộc thì bị các tộc Hôi Thiềm và Thanh Hạt hợp lực đánh tới, tộc trưởng Hướng Cảnh Tộc dẫn người trốn tới Khổng Linh Tộc kéo theo phần lớn truy binh, con với một nhóm tộc nhân Hướng Cảnh Tộc khác trốn về phía Lộc Minh Chi Khâu nhưng vẫn bị bọn Hôi Thiềm đuổi kịp, may mắn gặp vị Lệ tiền bối kia ra tay diệt sát truy binh Hôi Thiềm Tộc mới về được tới đây." Nặc Y Phàm trả lời, ánh mắt nhìn về phía Hàn Lập.

Nam tử mặc áo bào trắng nghe được không hỏi hoảng hốt, để con gái rơi vào hiểm cảnh, càng nghĩ càng hối hận.

Khi gã nghe được chính Hàn Lập ra tay diệt sát Hôi Thiềm Tộc liền quay sang nhìn, con ngươi không khỏi có chút co rụt lại.

"Nhân Tộc..."

Không chỉ mình gã, gần như tất cả tộc nhân U Thần Tộc khi nhìn thấy Hàn Lập đều tỏ thái độ giống nhau.

Bởi vì U Thần Tộc khá giống với Nhân Tộc nên Hàn Lập có thể nhận ra được, đây là thái độ chán ghét từ sâu trong tâm khảm, cùng với sự cảnh giác cao độ.

Nặc Y Phàm thấy thế, liền nói thêm: "Phụ thân! Cũng nhờ Lệ tiền bối hộ tống dọc đường đi, chúng ta mới có thể bình yên về lại Tộc."

Nghe mấy lời này, thần sắc nam tử mới dịu xuống một chút, mang theo đám người bay tới trước mặt Hàn Lập.

"Đa tạ Lệ đạo hữu đã ra tay giúp đỡ Y Phàm, nếu đạo hữu muốn thù lao gì, xin cứ nói." Nam tử mặc áo trắng không dùng nghi lễ trong tộc mà hướng Hàn Lập chắp tay, nói bằng ngôn ngữ Tiên Vực.

Hàn Lập nhíu mày, trong lòng cười lạnh.

Vị tộc trưởng U Thần Tộc này, muốn đem chút thù lao đưa cho hắn rồi đuổi khéo đi, cũng không có ý định cho hắn nhập cốc.
Chương 547: Dừng chân
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Tộc trưởng không cần phải khách khí, về sự tình thù lao, lúc trước lệnh ái và ta đã nói rồi." Trên mặt Hàn Lập không biểu lộ cảm xúc, lạnh nhạt nói ra.

Lông mày nam tử áo trắng cau lại, có chút nghi hoặc xoay người nhìn về phía nữ nhi.

Bờ môi Nặc Y Phàm khẽ nhúc nhích, thông qua truyền âm kể lại chuyện lúc trước đáp ứng đưa địa đồ cho Hàn Lập, nói cho phụ thân đầu đuôi gốc ngọn.

Sau khi nam tử áo trắng nghe xong, mày nhíu lại càng chặt, nói với Hàn Lập:

"Lệ đạo hữu, tiểu nữ còn nhỏ tổi, suy nghĩ không chu toàn, mới có thể khoa trương nói khoác như vậy. Mặc dù quy mô U Thần tộc ta không nhỏ, nhưng trong các bộ lạc tại Man Hoang Thú tộc bất quá là muối bỏ biển, việc tập hợp đủ địa đồ của các bộ lạc sợ là hữu tâm vô lực, hay là thỉnh đạo hữu mở điều kiện khác a. Quy củ nhân tộc ta cũng biết một ít, Nặc Thanh Lân ta tuyệt sẽ không để ngươi chịu thiệt."

"Ta cũng không phải là liệp hoang tu sĩ, cũng không phải có ý dò thám, yêu cầu địa đồ kì thực là vì đi ngang Man Hoang Giới Vực, đi tới một Tiên Vực khác. Cho nên trên địa đồ quý tộc đưa ta, không cần phải hiển thị vị trí cụ thể tộc các ngươi, chỉ cần ghi chú rõ địa hình và đại khái nơi hung thú sinh sống là được." Hàn Lập nhìn về phía nam tử áo trắng, chậm rãi nói ra.

Nặc Thanh Lân nghe vậy, mặt lộ vẻ do dự, vẫn chưa lập tức nói chuyện.

Nặc Y Phàm tiến lên trước, lại dùng mật ngữ trao đổi vài câu với gã, sau đó lông mày nam tử mới giãn ra vài phần, chậm rãi gật đầu nhẹ.

"Nếu như thế, vậy thì mời đạo hữu dừng lại mấy ngày tại U Thần tộc ta, vừa vặn lúc đó các bộ lạc Thú tộc khác cũng đều tụ họp tại Ám Tinh hạp cốc, đến lúc đó liền thử thay đạo hữu thu thập địa đồ của các bộ lạc khác luôn." Nặc Thanh Lân lại thoáng đánh giá Hàn Lập một cái, vẫn nhìn không thấu tu vi của hắn, suy nghĩ một chút, mở miệng nói ra.

"Vậy thì làm phiền rồi." Hàn Lập gật đầu nhẹ nói ra.

Trong lúc nói chuyện với Nặc Thanh Lân, trên thực tế hắn cũng một mực quan sát đối phương, phát hiện người này tựa hồ cũng cố ý ẩn tàng khí tức, theo đoán chừng cảnh giới không sai biệt lắm hẳn là tương đương với một gã tu sĩ Kim Tiên sơ kỳ Nhân tộc.

Bất quá, dựa theo khu thú chiến tranh của dị tộc nhân, chiến lực chính thức của gã hẳn là còn phải tăng lên nửa cấp, lại còn U Thần tộc phía sau, khí tức đại khái đều từ Chân Tiên trung kỳ đến Kim Tiên sơ kỳ, trong đó Chân Tiên cảnh chiếm đa số.

Nặc Thanh Lân nhìn Hàn Lập gật đầu nhẹ, sau đó lại chuyển hướng qua Thản Thập, thần sắc ngưng trọng nói ra:

"Thản Thập, tộc của ngươi hộ tống Y Phàm, ân này U Thần tộc khó quên, sau này tiêu diệt Trùng tộc xong, chắc chắn trợ giúp các ngươi trở về cố hương là nơi các ngươi sinh trưởng qua nhiều thế hệ, một lần nữa khởi công xây dựng gia viên, làm cho Hướng Cảnh tộc chấn hưng vinh quang cũ, càng thêm hưng thịnh."

"Đa tạ Tộc trưởng." Mặt Thản Thập lộ vẻ cảm kích, hai tay đan chéo trước ngực, thi lễ nói ra.

"Trước đó, Hướng Cảnh tộc các vị cứ tuỳ ý tới Ám Tinh hạp cốc , coi như là gia viên các ngươi, yên tâm cư trú sinh hoạt." Nặc Thanh Lân gật đầu khẽ, tiếp tục nói.

Thản Thập và một đám người Hướng Cảnh tộc càng cảm động đến rơi nước mắt, nhao nhao thi lễ cảm ơn với nam tử áo trắng.

Tiếp theo, dưới sự hướng dẫn của Nặc Thanh Lân, đám người Hàn Lập đi qua toà thành cốc khẩu cự đại, bay vào hướng trong hạp cốc.

Bay vào trong tòa thành, Hàn Lập liền chứng kiến sau tòa thành có mấy cái lầu canh, chiếm cứ trên đó là một dị thú sau lưng mọc lên hai cánh, hình dáng như cự tích, lân giáp trên người phản xạ hào quang đen nhánh, thỉnh thoảng mở to mắt, nhìn lên phía trên với ánh mắt băng lãnh.

Hắn có thể cảm nhận được, tất cả dị thú này có nhiều ác ý với nhân tộc như mình.

Lướt qua toà thành cốc khẩu, Ám Tinh hạp cốc thâm sâu rộng lớn mới hiện ra rõ ràng trước mặt Hàn Lập.

Chỉ thấy một dòng sông rộng hơn ngàn trượng, nước sông màu xanh từ chính giữa hạp cốc mênh mông cuồn cuộn tới như nước lũ, phát ra âm thanh liên tục như tiếng sấm, khí thế bàng bạc, hai bờ sông được nước sông cọ rửa, trải rộng cheo leo, chảy lan tràn lên sườn đồi.

Bên cạnh hai bờ sông là vách đá dựng thẳng đứng, bên trên có nguyên một đám huyệt động khảm vào vách tường lớn nhỏ không đều, hình dạng chạm rỗng khác nhau, bên trong là những thông đạo dài hẹp liên kết với nhau hình thành một quần thể kiến trúc khổng lồ phức tạp.

Hơn nữa, các huyệt động này thực sự không phải là những động quật thô lậu đơn giản tự nhiên, ngược lại được điêu khắc với mái vòm cong, cột trụ hành lang điêu lan, cũng các loại cửa gỗ tròn hoặc vuông, phía trên được trang trí các hình dáng hoa điểu thập phần đẹp mắt, nhìn rất có phong tình, mà bốn phía huyệt động còn có rêu xanh lục mạn vờn quanh, u lan phồn hoa túm tụm, thoạt nhìn như Tiên cảnh.

Nếu lúc trước nhìn thấy bộ lạc Khổng Linh tộc kia sinh tồn ở thôn xóm nho nhỏ trong phiến núi rừng, thì U Thần tộc lại sinh tồn sinh sôi nảy nở ở Ám Tinh hạp cốc này, có thể so với đô thành phồn hoa ở nhân gian.

Ám Tinh hạp cốc chạy theo bờ sông Ám Tinh Hà, uốn lượn khúc chiết, càng đi vào sâu bên trong, nội tâm Hàn Lập lại càng kinh ngạc, trên vách đá dựng đứng chung quanh bắt đầu xuất hiện từng toà tế đàn to lớn, mặt trên còn có nhàn nhạt chấn động pháp trận truyền đến không ngừng.

Hàn Lập biết thân phận mình mẫn cảm, xuất phát từ lễ tiết cùng cân nhắc nhiều phương diện, trên đường đi chỉ tùy ý xem thoáng qua một chút phong cảnh ven đường, vẫn không cố ý quan sát toàn bộ kiến trúc và phân bố của hạp cốc, càng không có sử dụng quá nhiều thần thức.

Trên đường đi Nặc Thanh Lân cũng không có buông lỏng âm thầm quan sát hắn, thấy vậy khẽ gật đầu, thần sắc hơi lộ vẻ hài lòng.

Tới gần trong hạp cốc, mọi người đi tới một vách núi có địa thế tương đối bằng phẳng, Nặc Thanh Lân dừng lại, quay người nói với Hàn Lập: "Hoàn cảnh nơi đây xem như u tĩnh, Lệ đạo hữu tạm thời nghỉ ngơi mấy ngày ở đây a."

Hàn Lập nhìn chung quanh một lần, phát hiện bốn phía nơi này đều có người U Thần tộc cư ngụ, tuy rằng khoảng cách không quá gần, nhưng nếu muốn theo dõi hoặc bao vây nơi này, lại hết sức thuận tiện.

"Đa tạ." Hắn lập tức cười cười, nói ra.

Sau đó Nặc Thanh Lân cũng không có dừng lại, lập tức mang theo đám người còn lại tiếp tục đi về hướng sâu trong hạp cốc.

Nặc Y Phàm do dự một chút, không có lập tức đi theo, mà đi bên cạnh Hàn Lập, mang theo vẻ áy náy nói ra: "Lệ tiền bối, thân phận người đặc thù, xin đừng trách."

"Ta có một chuyện không rõ, vì sao ngươi không giống người trong tộc, lòng luôn đề phòng Nhân tộc?" Hàn Lập cười hỏi.

"Cái này. . . Thực không dám giấu diếm, mẫu thân đã qua đời của vãn bối chính là Nhân tộc, trên người ta có một nửa huyết mạch Nhân tộc." Nặc Y Phàm chần chờ một lát, giải thích.

Hàn Lập yên lặng gật đầu nhẹ, sau đó cũng không nói gì nữa.

Hai người tách ra, lam mang trong mắt Hàn Lập chớp động quét qua khắp nơi, sau đó thân hình nhoáng một cái bay lên phía trên vách núi, đi vào một toà động phủ bằng đá trên vách núi dựng đứng

Đẩy ra hai phiến cửa đá nặng nề của động phủ, một đám bụi mù cũ kỹ tức lập tức phả vào mặt hắn.

Lông mày Hàn Lập cau lại, vung tay áo quét nhanh vào hư không hai cái, từng cỗ thanh phong lập tức từ trong tay áo phóng ra, quét sạch bụi trong phòng mang ra ngoài động.

Đã rất lâu không có người ở trong động quật, từng chiếc đèn áp tường không biết thiêu đốt bằng thứ gì lại tự động sáng lên liên tiếp, tản mát ra mùi xạ hương, chiếu sáng cả tòa thạch thất.

Hàn Lập nhìn chung quanh một vòng, phát hiện diện tích động quật không quá lớn, phân hai phòng trong và ngoài, lớn hơn một chút so với phòng ốc bình thường.

Phòng ngoài chỉ có một bộ bàn ghế đá, phòng trong cũng chỉ có một cái giường đá, bày biện đơn giản tới cực điểm.

Hàn Lập bế quan thạch môn lại, sau đó lấy ra từng trận kỳ cùng trận bàn, bắt đầu bố trí bên trong hang đá.

Ước chừng sau nửa canh giờ, pháp trận che đậy chấn động linh lực đã bố trí xong, Hàn Lập mới khoanh chân ngồi trên giường đá, đưa tay gõ nhẹ lên giới chỉ giáp trùng trên tay mình.

Chỉ thấy trên mặt nhẫn sáng lên kim quang, lóe lên, Kim Đồng hóa thành hình người rơi vào bên cạnh Hàn Lập.

"Kim Đồng, thời gian tiếp theo ta muốn tạm thời bế quan một hồi, thử xem có thể tăng tu vi lên một chút hay không. Trong thời gian này, cần ngươi cùng Tiểu Bạch hộ pháp giúp ta." Hàn Lập nói với Kim Đồng.

"Đại thúc, tại sao đột nhiên lại muốn bế quan?" Kim Đồng nghi ngờ hỏi.

"Thời gian qua chúng ta đi loạn trong Man Hoang, gặp phải những hung thú, thế lực mạnh mẽ thật sự quá nhiều. Thời gian tiếp ở trong U Thần tộc, tuy vẫn là trong Dị tộc, nhưng so với bên ngoài an ổn hơn một chút. Hôm nay sống yên ổn nghĩ đến ngày gian nguy, Thiên Đình tuyệt không buông tha đuổi giết ta, mà mảnh Man Hoang này càng nguy hiểm hơn xa so với tưởng tượng, chỉ có tận khả năng tăng thực lực lên, mới có thể tiếp tục sinh tồn được." Hàn Lập chậm rãi nói ra.

"Đại thúc đừng nói nhiều như vậy, ngươi yên tâm bế quan là được. Có ta ở đây, ai cũng đừng nghĩ đến chuyện quấy rầy ngươi!" Kim Đồng vỗ vỗ ngực nói.

Trên mặt Hàn Lập lộ ra vẻ vui vẻ, từ trong tay áo lấy ra một cái túi trữ vật, đưa cho Kim Đồng, nói: "Đây còn có chút hàng tồn trước kia, lấy ăn đi."

"Tốt quá."

Kim Đồng tiếp nhận túi trữ vật, cười hì hì chạy ra nội thất, nhảy cà tưng đến bàn đá bên ngoài, khoanh chân ngồi xuống, như một thần giữ của kiểm tra đồ trong túi trữ vật.

"Lão Đại, cũng đừng quên ta!"

Bạch ngọc Tỳ Hưu cũng từ trên thân Hàn Lập nhảy xuống, chạy đến bên cạnh Kim Đồng, như một con chó con thân mật cọ xát nàng, nhưng lại bị Kim Đồng mặt mũi tràn đầy ghét bỏ một tay vỗ xuống đuổi đi.

Hàn Lập thấy thế, mỉm cười, chậm rãi dời ánh mắt từ trên người bọn họ đi, bàn tay vung lên, khởi động pháp trận tạm thời ngăn cách nội thất với bên ngoài.

Điều tức một lát, bàn tay hắn vung lên, trong lòng bàn tay nhiều ra hai quả ngọc giản cùng một quyển cổ tịch vàng như nến.

Hai quả ngọc giản cùng sách cổ này không phải vật gì khác, chính là công pháp thời gian của ba đại tông môn Bắc Hàn Tiên Vực: "Thủy Diễn Tứ Thời Quyết", "Chân Ngôn Hóa Luân Kinh" cùng "Huyễn Thần Bảo Điển".

Lúc trước trên đường, hắn đã nhìn qua một lần từ đầu tới cuối ba bộ công pháp này, mơ hồ phát hiện giữa ba bộ này tựa hồ có liên quan gì đó, nhưng lúc ấy việc bề bộn phải di chuyển liên tục nên vẫn chưa kiểm tra cẩn thận.

Hôm nay hắn mới tính toán cẩn thận xem một chút có thể thông qua liên hệ lẫn nhau xác minh hay không, trợ giúp bản thân mau chóng tăng lên tu vi.

Trong ba bộ công pháp này, Hàn Lập quen thuộc nhất tự nhiên là Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, công pháp này hắn đã nhận được sáu tầng, hơn nữa bởi vì nguyên nhân Chưởng Thiên Bình, tu luyện cũng coi như rất có hỏa hầu. Còn hai bộ công pháp kia tuy chưa tu luyện, nhưng đã có Chân Ngôn Hóa Luân Kinh làm trụ cột, kết hợp cảm ngộ của mình với Thời Gian pháp tắc chi lực, chắc hẳn lúc tìm hiểu sẽ làm chơi ăn thật.

Hắn suy nghĩ một lát, trước cầm lên bộ "Thủy Diễn Tứ Thời Quyết", tâm thần chìm vào trong đó, bắt đầu cẩn thận xem xét.
Chương 548: Tam đại công pháp
13/11/18-11:42
Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập đem ngọc giản ghi lại "Thủy Diễn Tứ Thời Quyết" dán lên trán, hai mắt nhắm nghiền, thân thể không nhúc nhích, giống như lão tăng nhập định.

Lúc đầu, lông mày hắn nhíu lại, dường như gặp phải chỗ khó hiểu, nhưng rất nhanh lại giãn ra như đã tìm được câu trả lời. Nhưng lát sau tình cảnh tương tự lại xuất hiện, lặp đi lặp lại nhiều lần.

Thời gian trôi qua, hai hàng lông mày Hàn Lập bây giờ nhíu chặt, mãi không thấy giãn ra, hắn đang gặp phải một nan đề chưa thể thông suốt được, hai bên thái dương mồ hôi lấm tấm.

Lần nghiên cứu công pháp nàuy tiêu tốn của hắn ba ngày ba đêm liên tục.

Hàn Lập mở mắt, sau lưng mồ hôi ướt đẫm, trong con ngươi tơ máu giăng đầy, tuy thời gian không dài nhưng khiên hắn tiêu hao tâm trí cực lớn.

"Sao có thể như vậy được..." Hắn bỏ ngọc giản màu xanh lam xuống, lẩm bẩm nói.

Bộ công pháp "Thủy Diễn Tứ Thời Quyết" này gồm có bảy tầng.

Thời điểm ban đầu khi mới tu luyện cần cô đọng một kiện pháp bảo tương tự Chân Ngôn Bảo Luân, nó được gọi là "Quang Âm Tịnh Bình", có thể thông qua việc hấp thu tinh hoa thiên địa nhật quyệt để ngưng tụ ra Quang Âm Thủy Tích.

Khi tu luyện đến tầng thứ tư thì có khả năng tinh luyện Quang Âm Thủy Tích thành Quang Âm Chi Tơ có chứa lực lượng Thời Gian Pháp Tắc.

Thật sự Hàn Lập cũng không lạ gì loại Quang Âm Chi Tơ này, sớm đã thấy qua từ khi còn ở Linh Giới. Đó là lúc đối đầu với Tu La Thù, Quang Âm Chi Tơ được vinh danh là Cửu Thiên Kỳ Trân, chỉ có thể sản sinh ra từ trong Quang Âm Chi Hà, có tác dụng kéo dài thọ nguyên của phàm nhân hoặc tu sỹ, cũng có tác dụng trì hoãn thiên kiếp của các tu sỹ cấp cao.

Từ những gì công pháp miêu tả lại thì Quang Âm Chi Tơ được tinh luyện ra bằng công pháp "Thủy Diễn Tứ Thời Quyết" ẩn chứa Thời Gian Chi Lực càng tinh thuần, công hiệu mạnh hơn rõ ràng, nó thậm chí có thể giúp tu sỹ Chân Tiên Cảnh trì hoãn thời gian gặp phải tam suy.

Nhưng để luyện chế được Quang Âm Tịnh Bình cũng giống như Chân Ngôn Bảo Luân, cần vật có ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc và rất nhiều kỳ trân dị bảo khác. Việc này đã làm khó không biết bao nhiêu tu sỹ muốn tu luyện công pháp này, cũng chính là lí do khiến tu sỹ Thương Lưu Cung gần như không mấy ai tu luyện.

Công pháp này khác với Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, tu luyện không tập trung vào việc cô đọng tiên khiếu nâng cao tu vi mà chủ yếu gia tăng tốc độ ngưng tụ Quang Âm Thủy Tích.

Nghe nói lúc lượng Quang Âm Thủy Tích tích lũy thành sông sẽ thi triển được những thần thông không thể tưởng tượng nổi. Nhưng tốc độ ngưng tụ cũng quá chậm chạp, khi mới tu luyện thì cô đọng một giọt Quang Âm Thủy Tích mất cả trăm năm, muốn nước chảy thành sông cũng không biết cần hao phí bao nhiêu thời gian nữa. Cho dù là tu sỹ Kim Tiên Cảnh cũng không có khả năng làm được.

So sánh với Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, Hàn Lập thấy công dụng và uy lực Thủy Diễn Tứ Thời Quyết kém hơn một chút, nhưng bản thân cũng có chỗ độc đáo.

Hiện tại hắn mới chỉ xem qua mấy lượt, cũng chưa bắt tay vào tu luyện như Chân Ngôn Hóa Luân Kinh nên trình độ lí giải đương nhiên có hạn.

Hàn Lập hít sâu một hơi, tạm đè nén những nghi vấn trong lòng, mở Huyễn Thần Bảo Điển ra xem.

Mật thất hoàn toàn yên tĩnh, chỉ có âm thanh giở sách vang lên mà thôi.

Chẳng mấy chốc, đã qua hơn một ngày.

Hàn Lập chậm rãi khép lại quyển thư tịch màu vàng kia, vuốt vuốt mi tâm có chút nhức mỏi, miệng nhếch lên cười khẽ.

Huyễn Thần Bảo Điển nếu so với hai bộ công pháp thời gian kia càng thêm độc đáo, mặc dù có danh xưng là Thời Gian công pháp nhưng trên thực tế nó giống với một bản luyện khí bảo điển hơn.

Sở dĩ Hàn Lập cảm thấy như vậy bởi vì nếu tu luyện công pháp này đến một trình độ nhất định liền có thể thông qua phân giải đồ vật ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc tinh luyện ra Huyễn Thần Sa.

Mà lấy nguyên liệu chính là Huyễn Thần Sa này rồi thông qua phương thức đặc thù luyện chế liền có thể tạo nên một không gian cỡ nhỏ độc lập, được gọi là Huyễn Thần Sa Cảnh. Ví dụ như một cái Huyễn Thần Sa Hộp hay Huyễn Thần Sa Bình chẳng hạn.

Mà trong không gian của hộp hay bình này, tốc độ thời gian luân chuyển sẽ có sự thay đổi khác biệt.

"Nếu Huyễn Thần Sa đủ nhiều, phải chăng..." Trong lòng Hàn Lập bỗng nhiên nổi lên một suy nghĩ, lông mày cũng nhảy lên một cái.

Sau một lát, thần sắc của hắn rất nhanh khôi phục như thường, tự giễu cười nói:"Không nói đến việc thật sự có làm được hay không, nhưng nhiều Huyễn Thần Sa như vậy, tìm đâu ra? Đồ vật ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc....Đâu dễ có như vậy?"

Nói xong hắn nhìn về hai chiếc ngọc giản và quyển cổ tịch, ánh mắt lộ vẻ do dự.

Ba bộ công pháp này đều tu luyện Thời Gian Pháp Tắc nhưng có khá nhiều chỗ khác biệt, ngoài trừ Chân Ngôn Hóa Luân Kinh có thể sử dụng làm công pháp chủ tu ra còn hai bộ kia đều thiên về bảo vật có chứa Thời Gian Pháp Tắc hơn.

Ngoài ra Hàn Lập có cảm giác giữa ba loại công pháp này có một mối liên hệ vi diệu nào đó.

Đương nhiên đều có liên quan đến Thời Gian Pháp Tắc nên có mối liên hệ cũng không phải là chuyện gì lạ, nhưng Hàn Lập càng nghiên cứu càng phát hiện sự việc không chỉ đơn giản như vậy, chẳng qua hắn muốn tìm ra manh mối thì lại không thu hoạch được chút gì.

...

Thời gian trôi nhanh, đã qua hơn mười ngày.

Trong mật thất, Hàn Lập đứng thẳng người, trên tay cầm một bản cổ thư và một viên ngọc giản, trên mặt lộ nụ cười khổ.

Mấy ngày hôm nay khổ sở suy nghĩ, cuối cùng vẫn không tiến triển được gì.

"Thôi, cứ mãi nghĩ về mấy việc nhỏ này chỉ sợ sẽ hình thành khúc mắc trong lòng, ảnh hưởng đến việc tu hành." Hắn thở dài một tiếng rồi lật tay thu cả hai vào.

Thời Gian Pháp Tắc đã là một trong Tam Đại Pháp Tắc Chí Tôn của Tiên Giới, công pháp liên hệ không đơn giản như các loại công pháp bình thường, mà đã không rõ ràng thì hắn cũng không có ý định tùy tiện tu luyện hai loại công pháp mới này.

Hơn nữa tình cảnh hiện tại cũng không yên ổn, không có nhiều thời gian như vậy.

Nghĩ thấu đáo hết mọi việc, hắn lại khoanh chân ngồi xuống, phất tay lấy ra một viên đan dược trong suốt như ngọc uống vào.

Đây là Tuyết Phách Đan, đan dược cấp bậc Kim Tiên lấy được từ tay Tiêu Tấn Hàn, có công hiệu cố bản bồi nguyên, nâng cao tu vi, thích hợp với cảnh giới bây giờ của hắn.

Một lát sau, thần sắc Hàn Lập bình tĩnh trợ lại, bắt đầu nhắm mắt điều tức.

Hắn lấy ngọc giản tuyết trắng có khắc đường vân màu vàng dán vào mi tâm.

Đây chính là miếng ngọc giản ghi lại tầng năm công pháp "Chân Ngôn Hóa Luân Kinh"

Lập tức tầng tầng gợn sóng màu vàng trên ngọc giản hiện ra tạo thành một vùng quang mang nhu hòa bao phủ Hàn Lập vào trong.

So với tầng bốn lúc trước tối nghĩa khó hiểu, tầng năm có vẻ dễ dàng hơn, Hàn Lập ghi nhớ tất cả khẩu quyết rồi thu ngọc giản vào.

Hai tay hắn bấm niệm pháp quyết, sau lưng kim quang lóe lên, Chân Ngôn Bảo Luân chậm rãi hiện ra, lơ lửng trên không trung.

Bởi vì có trận pháp cấm chế ngăn cách nên ba động do Chân Ngôn Bảo Luân tạo ra không thể tỏa ra ngoài, nhưng Kim Đồng và Tiểu Bạch do có liên hệ đặc biệt với Hàn Lập nên cũng nhận ra một chút, hai đứa đều nhìn vào trong.

Trên Chân Ngôn Bảo Luân, từng đoàn từng đoàn đạo văn sáng chói, như những mặt trời màu vàng chiếu sáng rạng rỡ.

Nhập định tu hành, thời gian trôi qua rất nhanh, mới đó đã hết ba tháng.

Trong thời gian này Ám Tinh hạp cốc ngày càng náo nhiệt, ngoài những bộ lạc lớn nhất còn có thêm phân nửa các bộ lạc vừa và nhỏ di chuyển đến U Thần Tộc.

Trên dưới U Thần Tộc vô cùng bận rộn, Nặc Y Phàm ban đầu mỗi tháng tới hai lần, về sau biết Hàn Lập bế quan tu luyện cũng không tới làm phiền nữa, dường như mọi người đều quên đi nơi này còn có một gã Nhân Tộc.

Một ngày nọ, trong động phủ trên vách núi, Kim Đồng và Tỳ Hưu mở to mắt hiếu kỳ nhìn vào màn sáng cấm chế trước mật thất.

Nửa canh giờ trước, Hàn Lập ăn vào một quả trái cây bên ngoài có những chấm nhỏ màu vàng dày đặc, Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng càng sáng lên rõ ràng.

Tại vị trí bắp đùi hắn, một vòng xoáy màu vàng nhỏ đột nhiên xuất hiện, xung quanh kim quang dày đặc tầng tầng lớp lớp ngưng tụ lại chui vào trong vòng xoáy, đây chính là tiên khiếu thứ sáu mươi mốt mà hắn đả thông.

Tiêu khiếu xuất hiện, trên Chân Ngôn bảo Luân cũng thêm hai đoàn Thời Gian Đạo Văn.

Một lát sau ba động xung quanh cũng trở nên yên tĩnh, Hàn Lập chậm rãi mở mắt, nhưng cũng không quá vui sướng phấn khích, thậm chí còn hơi u sầu.

"Ăn vào một quả có chứa Thời Gian Pháp Tắc mới miễn cưỡng mở thêm một Tiên Khiếu, nếu muốn tu luyện tới cảnh giới Thái Ất, không biết còn phải hao phí bao nhiêu tài nguyên nữa." Hắn nhịn không được cười khổ nói.

Nhưng hắn mới dứt lời bình nhỏ trước ngực chợt phát ánh sáng xanh rồi tự động bay lên.

Hàn Lập nhíu mày, vội nhìn sang Chân Ngôn Bảo Luân lập tức ngạc nhiên phát hiện trên đó có mười một sợi tơ màu vàng quấn quanh, chính là Thời Gian Chi Tơ.

Quả trái cây này hắn lấy được từ Công Thâu Cửu, đến nay vẫn chưa rõ là loại nào, vậy mà không ngờ giúp hắn ngưng tụ thêm một sợi Thời Gian Chi Tơ, đúng là niềm vui ngoài ý muốn.

Nhưng nhìn hành động này của Chưởng Thiên Bình, dường như hắn lại sắp xuyên không.

Quả nhiên một trận âm thanh "Ầm ầm" vang lên, bình nhỏ đã biến lớn như cối xay, từ trong tuôn ra một đạo lục quang to lớn đánh vào cấm chế mật thất, xé rách hư không ngưng tụ thành tinh bích kỳ dị kia.

Kim Đồng với Tiểu Bạch bị tinh bích và cấm chế ngăn trở, không thể nhìn rõ tình cảnh bên trong, đành miễn cưỡng lui về ngồi bên cạnh bàn đá.

Hàn Lập nhìn vòng xoáy màu lục dần dần hình thành trong tinh bích, hai mắt chậm rãi khép lại.

Ngay sau đó một cỗ hấp lực kỳ lạ mà mạnh mẽ đột nhiên sinh ra, bao phủ thân thể hắn, thần hồn hắn như ngựa hoang đứt cương ly thể lóe lên rồi tiến vào trong vòng xoáy tinh bích.

Chương 549: Tỉnh mộng Chân Ngôn Môn
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ý thức Hàn Lập chậm rãi khôi phục, mở mắt nhìn chung quanh.

Đã có kinh nghiệm hai lần xuyên không lúc trước, hắn không kinh hoảng chút nào, ngược lại trong lòng dâng lên một tia hiếu kỳ cùng hưng phấn.

Loại kinh nghiệm này có thể nói là có thể ngộ nhưng không thể cầu, ngoại trừ hao phí Thời gian đạo văn, trước mắt xem ra cũng không có tổn thất gì khác, vả lại tựa hồ mỗi lần đều có thu hoạch một ít từ trong đó.

Đập vào mắt là những quãng trường màu trắng, chung quanh là từng toà cung điện bạch ngọc, kéo dài liên miên đến cuối tầm mắt, giữa không trung cũng lơ lửng từng tòa sơn phong, phía trên là những cung điện nhiều như rừng.

Nơi này tựa hồ là một chỗ bên trong đại tông môn nào đó.

Bất quá lúc này tông môn này đang xảy ra chiến tranh, khói lửa cuồn cuộn, từng tiếng nổ lớn vang trời, rất nhiều cung điện bị tổn hại, một ít sơn phong lơ lửng trên bầu trời cũng bị đánh nát, mọi nơi đều ở vào trạng thái chiến loạn.

Mà giữa không trung, vô số tu sĩ đang chém giết lẫn nhau, những người này chia làm hai phe, một đám thân mặc trường bào màu trắng, một đám tu sĩ khác đều mặc áo bào màu vàng.

Những người mặc trường bào màu vàng không xa lạ với Hàn Lập, đúng là trang phục của người Thiên Đình.

Nhân số hai tốp tu sĩ tương đối, thực lực cũng không kém bao nhiêu, chiến cuộc lâm vào trạng thái giằng co, nhất thời không phân ra thắng bại.

Hàn Lập chứng kiến cảnh này, trong lòng kinh ngạc, nhưng trên mặt vẫn bất động thanh sắc, thu hồi ánh mắt nhìn lại hướng trước người.

Trước người hắn đang lơ lửng một cái vòng kim quang mơ hồ, đúng là Chân Ngôn Bảo Luân.

Thời gian đạo văn phía trên lóe ra hào quang hơi mờ, trong đó có hai ba đoàn hào quang đã phai nhạt.

Hàn Lập âm thầm gật đầu, tốc độ Thời gian đạo văn ảm đạm quả nhiên giống như lúc trước.

Hắn dời ánh mắt nhìn qua một thi thể gần đó.

Đây là một tu sĩ mặc áo bào trắng, nằm ở một góc của quảng trường.

Thân hình người này cao gầy, trên đầu là mái tóc màu vàng khô khan như rơm rạ, làn da trên mặt có những khe rãnh mấp mô, giống như gốc cây già, làn da trên hai tay cũng như thế, không phải tu sĩ bình thường, hơn nữa tương tự người dị tộc Mộc Linh.

Bụng người này bị xuyên thủng một cái động lớn, cơ hồ thân thể bị chém thành hai đoạn, lục sắc huyết dịch chảy đầy đất, tựa hồ. . . Sớm đã chết hoàn toàn rồi.

"Ồ, dung mạo người này rất quen thuộc, tựa hồ đã từng gặp ở nơi nào đó. . ." Trong lòng Hàn Lập kêu nhẹ một tiếng, âm thầm nhớ lại, nhưng nhất thời không nhớ ra được.

Hắn lập tức lắc đầu, không hề hao tâm tốn sức suy nghĩ nữa, Thần Niệm thử câu thông trí nhớ người này.

Vào thời khắc này, từng tiếng nổ mạnh như sấm rền từ bầu trời truyền đến, tầng mây giữa không trung điên cuồng xoay tròn, nhanh chóng tạo thành một cái vòng xoáy thật lớn.

Một tiếng nổ mạnh long trời lở đất từ sâu trong vòng xoáy truyền ra, từng đạo kim quang từ trung tâm vòng xoáy bắn ra.

Kim quang sáng chói mắt, giống như mặt trời nhô lên cao, khiến thiên địa biến sắc.

Trong lòng Hàn Lập cả kinh, những kim quang này thình lình tản mát ra lực lượng pháp tắc vô cùng to lớn.

Cỗ lực lượng pháp tắc này hắn tuyệt không lạ lẫm, ngược lại quen thuộc vô cùng, đúng là lực lượng Thời Gian pháp tắc.

Tuy rằng cùng là lực lượng Thời Gian pháp tắc, nhưng cỗ kim quang Thời Gian pháp tắc này vô cùng cường đại, hơn nữa làm cho người ta một loại cảm giác viên mãn vô tận.

Kim quang huy hoàng giống như mặt trời nhô lên cao, làm cho người ta nhìn qua sinh ra ý thần phục.

So sánh với lực lượng Thời gian pháp tắc mà hắn tu luyện, quả thực chính là phá cửa sổ làm nát ngói, khắp nơi đều là lỗ thủng.

"Đây là người nào. . . Không ngờ tu luyện Thời Gian pháp tắc đến trình độ như thế!" Trong lòng Hàn Lập kinh hãi, ngơ ngác nhìn kim quang trên không trung, quên cả câu thông với trí nhớ thi thể.

Kim quang từ giữa vòng xoáy lộ ra, sau đó chợt biến đổi, hóa thành một kim sắc hoả diễm giống như hoa sen bao quanh, rơi xuống như mưa.

Một đoàn kim sắc hỏa diễm bay về hướng một gã tu sĩ áo trắng Kim Tiên, sắc mặt người nọ biến đổi, hai tay vỗ lên thân thể, hào quang bên ngoài thân chớp liên tục, trong nháy mắt mở ra mấy vòng bảo hộ, đồng thời thân hình bắn ngược lui sau.

Nhưng kim sắc hỏa diễm vừa rơi xuống vòng bảo hộ, mấy vòng bảo hộ kia lại yếu ớt giống như tờ giấy, đơn giản liền bị kim sắc hỏa diễm đột phá, không có tác dụng chút nào.

Kim sắc hỏa diễm im hơi lặng tiếng đột phá mấy vòng bảo hộ, rơi lên đầu vai tu sĩ áo trắng.

"Phốc" một tiếng vang nhỏ.

Tu sĩ áo trắng chưa kịp phát ra tiếng kêu thảm thiết thì thân thể dưới tác động của kim sắc hỏa diễm nhanh chóng già yếu, lập tức cả người biến thành một mảnh tro tàn phiêu tán ra.

Trên mặt đất Hàn Lập chứng kiến cảnh này, sắc mặt thay đổi mấy lần, hít sâu một hơi.

Mặt khác kim sắc hỏa diễm cũng rơi xuống tu sĩ áo trắng khác, lại tinh chuẩn vô cùng tránh được những tu sĩ Thiên Đình kia, trong nháy mắt liền có gần nửa tu sĩ áo trắng hóa thành tro xám bay đi.

Vào thời khắc này, giữa không trung lơ lửng một ngọn núi lớn màu xanh biếc, trên ngọn núi vang lên một âm thanh thét dài, một đoàn kim sắc khánh vân từ trong bắn ra, tản mát ra từng đạo quang huy màu vàng.

Trong lòng Hàn Lập cả kinh lần nữa, giữa kim sắc khánh vân này cũng tản mát ra trận trận lục lượng Thời Gian pháp tắc.

Kim sắc khánh vân tản mát ra Thời Gian pháp tắc cũng cực kỳ cường đại, tuy rằng còn kém vòng xoáy kim quang giữa không trung, nhưng so với lực lượng thời gian của hắn vẫn mạnh mẽ đại viên mãn gấp trăm lần.

Khánh vân này nhanh chóng biến lớn, trong nháy mắt hóa thành một đoàn kim vân cực lớn che khuất bầu trời, chặn lại vòng xoáy kim quang trên bầu trời. Từng đoàn từng đoàn kim sắc hỏa diễm cũng rơi vào trên Kim Vân.

Trên kim sắc khánh vân loé lên sóng ánh sáng, lại cản được những kim sắc hỏa diễm này.

Bất quá kim sắc khánh vân vốn dày đặc lại trở nên mỏng manh hơn nhiều.

Bóng người lóe lên, trên kim sắc khánh vân hiện ra một bóng người, là một hồng bào tăng nhân tai to mặt lớn.

Thân thể người này to cao béo mập, thoạt nhìn giống như một tòa núi thịt, trên mặt thịt mỡ chồng chất từng đoàn, làm cặp mắt bị chèn ép thành một cái khe hẹp.

"Người này là. . ." Hàn Lập thấy hồng bào tăng nhân này, trừng mắt.

Người này đúng là tăng nhân tai to giảng đạo mà lúc trước hắn xuyên thấu qua Chưởng Thiên bình nhìn thấy.

Nhớ đến tăng nhân tai to này, hắn lập tức nhớ lại lai lịch thi thể khi nãy, đúng là một trong năm người lúc trước ở bên cạnh nghe tăng nhân tai to giảng đạo.

"Gió đến!"

Bây giờ trên mặt tăng nhân tai to nhìn không ra quá nhiều hỉ nộ, hét lớn một tiếng, bàn tay to mọng bấm niệm pháp quyết vung lên.

Một chuỗi phù văn màu xanh từ trong miệng lão bay ra, một tiếng ầm vang, hóa thành một đạo vòi rồng màu xanh vừa thô vừa to vô cùng, trong đó cuồn cuộn vô số phong nhận màu xanh, những nơi đi qua trong hư không hiện ra đạo đạo vết nứt không gian đen kịt, từng vòng không gian chấn động điên cuồng cuồn cuộn ra bốn phía.

Vòi rồng màu xanh tản mát ra khí tức hủy thiên diệt địa, đánh tới vòng xoáy trên không trung.

"Đây là Pháp ngôn thiên địa!" Trong lòng Hàn Lập cả kinh, lập tức nhận ra thần thông tăng nhân tai to thi triển.

Lúc trước từ vài câu khẩu quyết của người này, hắn cũng lĩnh ngộ ra môn thần thông này.

Chỉ là hắn lĩnh ngộ 'Pháp ngôn thiên địa' chỉ là huyễn thuật, nhưng lúc này tăng nhân tai to thi triển ra lại là thần thông chân thật, hơn nữa uy lực kinh thiên động địa.

Hắn tự nghĩ nếu thân mình ở trong gió lốc này, chỉ sợ sẽ lập tức bị chém thành một đống thịt nát.

Phía dưới cung điện màu trắng cũng nổi lên vòi rồng cuồn cuộn, thiên địa biến sắc.

Hai tốp tu sĩ còn đang giao đấu, tu vi hơi yếu lập tức thân hình bất ổn, bị vòi rồng cuốn bay ra ngoài.

Hàn Lập nhập vào thân thi thể cũng bị vòi rồng xoáy lên, cuốn bay ra ngoài.

Trong lòng của hắn mừng thầm, vội vàng điều động Tiên linh lực còn sót lại bên trong cỗ thi thể này.

Thi thể hiện ra một tầng ánh sáng màu vàng, lóe lên chui xuống dưới đất, nhanh chóng vô cùng bỏ chạy về phía xa.

Một màn này làm cho trong lòng Hàn Lập âm thầm cả kinh, Tiên Linh Lực còn sót lại trong cỗ thi thể này tuy rằng không nhiều lắm, nhưng tinh thuần vô cùng, còn trên cả Tiên Linh Lực của hắn.

Vào thời khắc này, bên trong vòng xoáy giữa không trung sáng ngời kim quang lần nữa, một tiếng nổ mạnh ầm vang, một bàn tay màu vàng cực lớn vô cùng từ trong hiển hiện ra.

Bàn tay lớn chừng trăm mẫu, trong lòng bàn tay có một cái khe hở màu vàng thật lớn, tán phát ra trận trận hào quang màu vàng, nhấn hạ xuống một cái.

Một cỗ lực lượng Thời Gian pháp tắc từ trên cự chưởng bộc phát mãnh liệt.

Phong bạo màu xanh đình trệ tại chỗ, vẫn không nhúc nhích, cuồng phong quét sạch phía dưới cũng bỗng nhiên dừng lại, còn có hai tốp tu sĩ giao đấu kia cũng đều không nhúc nhích, trên mặt bảo trì các loại thần tình.

Giữa không trung chính là tăng nhân tai to đứng trên kim sắc khánh vân, hai tay khẽ nâng lên, tựa hồ muốn thi triển thủ đoạn gì đó, nhưng bây giờ cũng giống như vậy, không nhúc nhích được.

Hàn Lập ở dưới nền đất đang chạy thục mạng ra xa cũng bỗng nhiên dừng lại, lơ lửng trong lòng bùn đất, không thể động đậy.

Ở giữa thiên địa hết thảy đều đột nhiên bất động, duy nhất di động chỉ có cự chưởng màu vàng kia, đang đè xuống phía bên dưới.

Phong bạo màu xanh đụng phải cự chưởng, lập tức im hơi lặng tiếng vỡ vụn ra, biến thành vô số quang điểm màu xanh.

Cự chưởng màu vàng cũng không trì trệ chút nào, tiếp tục hạ xuống, nhìn nhẹ nhàng đập lên thân tăng nhân tai to kia.

Dưới ánh mắt kinh ngạc của Hàn Lập, thân thể tăng nhân tai to cũng giống như phong bạo màu xanh, im ắng vỡ vụn ra, hóa thành vô số thịt băm.

Cự chưởng màu vàng đánh chết tăng nhân tai to, cũng không tiếp tục rơi xuống, mà nhanh chóng lùi về, lóe lên chui vào vòng xoáy không trung, biến mất không thấy gì nữa.

Sau một khắc, thiên địa đột nhiên khôi phục nguyên dạng.

Thần tình hai tốp tu sĩ đều có chút sững sờ, tựa hồ không biết xảy ra chuyện gì, bất quá đều chứng kiến một đống thịt băm rơi từ không trung xuống.

Sắc mặt tu sĩ áo trắng thảm biến, trái lại, người Thiên Đình lại đại hỉ.

Lúc này số lượng người Thiên Đình hơn xa so với tu sĩ áo trắng, sĩ khí tu sĩ áo trắng cũng xuống thấp, chiến cuộc rất nhanh hiện ra tình huống ngược lại lúc trước.

Dưới nền đất, sau khi cự chưởng màu vàng biến mất, Hàn Lập cũng khôi phục bình thường.

"Vừa mới. . . Sao lại thế này. . ." Trong lòng của hắn nghi hoặc, vừa rồi ý thức tựa hồ mơ hồ một cái.

Bất quá cảm giác kia lóe lên rồi biến mất, Hàn Lập cũng không dám khẳng định có phải mình bị ảo giác hay không?

"Ồ, không đúng!" Hắn nhìn Chân Ngôn Bảo Luân lơ lửng trước người, đột nhiên đã tắt hai luồng Thời gian đạo văn.

Thần thức Hàn Lập lập tức lan ra, cảm ứng được tình huống bên ngoài.

Ngay chỗ không trung tăng nhân tai to biến mất vô tung kia, bây giờ xuất hiện một mảnh thịt băm.

Mặc dù là một mảnh thịt băm, hắn vẫn nhận ra khí tức huyết nhục kia, vừa vặn chính là tăng nhân tai to kia, thần sắc lập tức biến đổi.

Tăng nhân tai to kia vừa mới bày ra thần thông kinh thiên động địa, vượt xa bất luận tu sĩ nào mà hắn thấy trước kia, vậy mà im hơi lặng tiếng bị đánh chết.

Bây giờ vòng xoáy trên không trung chậm rãi biến mất, một điểm kim quang cuối cùng cũng tiêu tán ra

Hàn Lập nhìn lên bầu trời, đồng tử không khỏi co rụt lại.

Hắn lập tức lắc đầu, không muốn nghĩ đến những thứ này nữa, tiếp tục thúc giục Tiên linh lực còn sót lại trong thi thể, lần này không có bay ra xa, mà là đi tới chỗ kín đáo dưới mặt đất, rất nhanh tiềm nhập sâu dưới đó, lúc này mới ngừng lại.

Trong lòng Hàn Lập khẽ buông lỏng, thở nhẹ một hơi, Thần Niệm câu thông trí nhớ thi thể.

Ầm ầm!

Trong đầu hắn lập tức như có tiếng sấm sét nổ vang, vù vù không thôi, từng đoạn trí nhớ không trọn vẹn dũng mãnh tràn vào trong đầu của hắn.

Hàn Lập chỉnh sửa những ký ức này lại một chút, thần sắc trên mặt lập tức biến đổi.

Những ký ức này tuy không trọn vẹn, không được đầy đủ, bất quá hắn đã biết được tông môn bên ngoài kia, thình lình đúng là Chân Ngôn môn.
Chương 550: Bí mật cay đắng
14/11/18-09:01
Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Dựa vào một phần ký ức hoàn chỉnh của người này thuật lại, mảnh tiên vực này có tên là "Hắc Thổ Tiên Vực", có lãnh thổ lớn hơn Bắc Hàn Tiên Vực không biết bao nhiêu lần. Mà Chân Ngôn Môn là đại tông bài danh đệ nhất khu vực này, đã truyền thừa không biết bao nhiêu vạn năm, đệ tử nhiều vô kể, cực kỳ thịnh vượng.

Về thân thể mà hắn đang nhập vào có tên là Mộc Diên, một trong ngũ đại trưởng lão của Chân Ngôn Môn, địa vị của y trong môn rất cao.

Mà vị tăng nhân tai to kia chính là Chân Ngôn Môn tông chủ Di La, cũng là sư tôn của Mộc Diên , tu vi đã đạt tới Đại La Cảnh, đứng đầu quần tiên Hắc Thổ Tiên Vực, được xưng là Di La Tiên Tôn.

Ngoài trừ Mộc Diên ra vị Di La Tiên Tôn này còn có bốn người đệ tử thân truyền, ngày trước Hàn Lập thông qua Chân Thực Chi Nhãn nhìn thấy một màn tăng nhân tai to giảng đạo, bốn người đứng lắng nghe còn lại cũng là tứ đại trưởng lão khác của Chân Ngôn Môn.

Năm người này được chân truyền của Di La Tiên Tôn, tu vi rất cao, đều đạt tới Thái Ất Cảnh.

Di La Tiên Tôn tu vi thông thiên nhưng lại bị cự chưởng màu vàng kia một kích giết chết, hiển nhiên chủ nhân cự chưởng có thực lực càng kinh khủng, nhưng trong trí nhớ của Mộc Diên thân phận người này có chút mơ hồ không rõ ràng, chỉ biết gã là một vị đại nhân vật của Thiên Đình.

Có thể giơ tay nhấc chân nghiền nát một tu sỹ Đại La là minh chứng rõ ràng nhất biểu hiện cho tu vi của người này.

"Đạo Tổ... Chẳng lẽ là Thời Gian Đạo Tổ?" Hàn Lập nghĩ đến đây, nội tâm chấn động mãnh liệt.

Từ tình cảnh vừa mới được tận mắt chứng kiến, rõ ràng Chân Ngôn Môn bị người Thiên Đình vây đánh, mà nguyên nhân chính khiến Chân Ngôn Môn bị hủy diệt là do vị "Thời Gian Đạo Tổ" kia đột ngột ra tay, một kích đánh chết Di La Tiên Tôn.

Cũng không biết Chân Ngôn Môn hay vị Di La Tiên Tôn kia đến tột cùng đắc tội Thiên Đình điều gì mà khiến Thiên Đình hưng sư động chúng như vậy, thậm chí còn có cả "Thời Gian Đạo Tổ" tham gia nữa.

Thời Gian Pháp Tắc là một trong tam đại pháp tắc chí tôn của Tiên Giới, bản thân nó có lực lượng áp đảo gần như tất cả pháp tắc còn lại, khả năng có thể tu luyện và lĩnh hội cũng khó khăn hơn nhiều so với các pháp tác khác. Vị Đạo Tổ một tay hủy diệt Chân Ngôn Môn này nếu thật sự là Thời Gian Đạo Tổ thì thực lực chỉ sợ là đại nhân vật đứng đầu toàn bộ Tiên Giới.

Hàn Lập hít sâu một hơi, lấy lại bình tĩnh, tiếp tục dò xét ký ức của Mộc Diên, muốn tìm thêm chút ít tin tức liên quan tới Thiên Đình.

Dù sao trải qua hành trình ở Minh Hàn Tiên Phủ, tự tay đánh chết Giám Sát Sứ Công Thâu Cửu thì bản thân hắn đã là địch nhân của Thiên Đình rồi. Mặc dù thực lực hiện tại của hắn không tính là gì so với Thiên Đình nhưng nếu nắm thêm được một ít tin tức, gọi là biết người biết ta thì cũng có lợi ích không nhỏ.

Một lúc lâu sau, trong lòng Hàn Lập như có gió to sóng cả.

Mộc Diên là tu sỹ Thái Ất Cảnh, kiến thức và thông tin y nắm được quả nhiên không làm hắn thất vọng, trong mớ ký ức lộn xộn không trọn vẹn quả nhiên có không ít việc liên quan đến Thiên Đình.

Thật ra trước đây Hàn Lập cũng đã thử rất nhiều cách để tìm hiểu về Thiên Đình, mặc dù cũng có chút kết quả nhưng phần lớn chỉ là những tin đồn lưu truyền rộng rãi bên ngoài, đối với hắn không có giá trị tham khảo.

Hàn Lập đang muốn cẩn thận suy xét, đột nhiên thần hồn lắc lư mãnh liệt khiến hắn có cảm giác hoa mắt chóng mặt.

"Có chuyện gì?"

Hắn thầm giật mình, ngừng việc dò xét ký ức lại thì cảm khác khó chịu này mới biến mất.

"Chẳng là là do thân thể này có tu vi viễn siêu so với mình...." Hàn Lập trầm ngâm một chút rồi tự lẩm bẩm nói.

Mộc Diên thật sự đã chết, nhục thân tuy bị Hàn Lập phụ thể nhưng những phần ký ức sót lại này vốn không thuộc về hắn, miễn cưỡng truy tìm tin tức thật ra khá giống với việc sưu hồn.

Nói gì thì nói, Mộc Diên là một tên tu sỹ Thái Ất Cảnh hàng thật giá thật, mặc dù lực lượng thần thức của Hàn Lập viễn siêu đồng giai nhưng chuyện tu sỹ Kim Tiên thử sưu hồn tu sỹ Thái Ất là chuyện gần như không thể nào, nếu Mộc Diên chưa vẫn lạc thì mọi chuyện chỉ sợ không đơn thuần chỉ là chấn động như vậy.

Suy nghĩ thông suốt điểm này, Hàn Lập bất đắc dĩ lắc đầu, yên lặng chờ thần hồn khôi phục, ánh mắt liếc nhìn bốn phía.

Giờ phút này thân thể đang hãm sâu trong lòng đất, bùn đất kề sát xung quanh, không dễ chịu chút nào.

Hàn Lập phất tay, một cỗ hoàng mang nhanh chóng tràn ra xung quanh.

Bùn đất bên cạnh như băng tuyết gặp lửa, tan chảy tạo ra một không gian trống trải rộng khoảng năm sáu trượng.

Hắn tìm một vị trí tương đối thoải mái, dựa lưng vào vách đất nghỉ ngơi.

Đạo văn trên Chân Ngôn Bảo Luân nối nhau ảm đạm, sau khi ba mươi mấy đoàn lụi tắt thì thần hồn chi lực của Hàn Lập mới khôi phục được như lúc ban đầu.

Hàn Lập nóng lòng vội vàng dò xét tiếp ký ức của Mộc Diên, lượm nhặt mỗi nơi một tý rồi kết hợp lại, chẳng mấy chốc đã biết thêm được một ít tin tức về Thiên Đình.

Thiên Đình là đại thế lực đệ nhất Tiên Giới, thông qua hệ thống Tiên cung phân bố khắp nơi để khống chế các mảnh Tiên Vực, thực lực cường đại không ai sánh bằng, trung tâm của Thiên Đình đặt tại Trung Thổ Tiên Vực.

Trong toàn bộ thế lực của Thiên Đình quả nhiên có một gã Thời Gian Đạo Tổ, chính là người có thời gian tồn tại lâu nhất, có địa vị cao nhất trong các vị Đạo Tổ.

Xem đến đây, Hàn Lập lại cảm thấy thần hồn chập chờn không yên, đành phải đình chỉ dò xét.

"Vị Thời Gian Đạo Tổ này đến tột cùng là thần thánh phương nào..." Hàn Lập lần nữa nghỉ ngơi, an dưỡng thần hồn, khẽ nhíu mày tự lẩm bẩm.

Có thể do hắn cũng tu luyện Thời Gian Pháp Tắc nên luôn tò mò đối với Thời Gian Đạo Tổ.

Thời gian nhanh chóng trôi qua, thêm mấy chục đoàn đoạn văn trên Chân Ngôn Bảo Luân nữa đã tắt, thần hồn Hàn Lập mới khôi phục đã vội lao vào màn ký ức của Mộc Diên.

Lần này sắc mặt của hắn dần nghiêm trọng, cuối cùng còn tỏ vẻ vô cùng căng thẳng.

Rốt cuộc hắn cũng đã tìm được chút ít tin tức liên quan đến trận đại chiến này.

Theo lý thuyết, có vị Di La Tiên Tôn cảnh giới Đại La tọa trấn thì Chân Ngôn Môn sẽ ngày càng phồn vinh hưng thịnh, vì dù sao ngoài trừ Đạo Tổ ra không có người nào có thể ngăn cản y.

Nhưng đáng tiếc là Chân Ngôn Môn bị tiêu diệt nguyên do cũng chính từ Di La Tiên Tôn mà ra.

Di La Tiên Tôn cũng tu luyện Thời Gian Pháp Tắc, điều này đã chọc giận đến Thời Gian Đạo Tổ.

Còn nguyên nhân chọc đến vị Đạo Tổ tối cao này là một đại bí mật liên quan đến cả Tiên Giới.

Ba nghìn đại đạo tượng trưng cho các loại pháp tắc trong thiên địa mà thành, cái gọi là một bầu trời không thể có hai mặt trời nghĩa là mỗi một đại đạo, một phắc tắc đều chỉ có thể có một gã Đạo Tổ duy nhất tồn tại. Nếu do hoàn cảnh nào đó mà xuất hiện một vị Đại La lĩnh hội được pháp tắc cao siêu hơn cả Đạo Tổ thì sẽ liền thay thế vị Đạo Tổ đó đứng đầu một đạo pháp tắc, còn quá trình diễn ra như thế nào, phát sinh thêm điều gì thì tu sỹ Thái Ất Cảnh như Mộc Diên đương nhiên không thể biết được.

Cũng bởi vì thế mà mỗi vị Đạo Tổ đều vô cùng chú ý đến các tu sỹ tu luyện pháp tắc giống mình, nhất là những tu sỹ có tu vi Thái Ất Cảnh trở lên, trừ khi người đó nguyện cúi đầu dưới trướng, chịu sự không chế, còn không thì tìm diệt để tránh hậu họa.

Tuy là như thế nhưng từ xưa đến nay không phải chưa từng xảy ra chuyện một vài gã Đạo Tổ bị thay thế, cũng có thể nói, bất cứ một vị Đạo Tổ nào đang tồn tại cũng phải giẫm lên vị Đạo Tổ tu luyện cùng pháp tắc trước để đi lên.

Di La Tiên Tôn tu luyện Thời Gian Pháp Tắc tới cảnh giới Đại La vô hình chung đã uy hiếp nghiêm trọng tới địa vị của Thời Gian Đạo Tổ, mặc dù cố gắng che dấu nhưng vẫn bị Thiên Đình phát hiện được, vì thế mới dẫn đến chuyện Thời Gian Đạo Tổ tự mình ra tay hủy diệt Chân Ngôn Môn.

Hàn Lập xem đến đây, nhíu mày.

Tu vi của hắn hiện tại đã đạt tới Kim Tiên Trung Kỳ, mặc dù khoảng cách tới cảnh giới Thái Ất còn xa nhưng hắn chưa bao giờ có ý định chuyển sang tu luyện loại pháp tắc khác, nếu vậy chẳng phải trước sau gì cũng sẽ bị vị Thời Gian Đạo Tổ kia của Thiên Đình truy sát hay sao?

"Tu hành đại đạo, quả nhiên là chuyện nghịch thiên..." Thần sắc Hàn Lập thâm trầm biến hóa một lúc lâu, sau đó đành khổ sở lẩm bẩm.

Khi tu sỹ đã xác định tu luyện một loại pháp tắc nào đó thì Đạo Tổ của loại pháp tắc này chính là trời, mà chỉ có cách nghịch thiên mà đi, phá cả ý trời mới có thể chân chính tu thành chính quả.

Nhưng với thực lực hiện tại, hắn không là cái gì so với Thiên Đình.

Hàn Lập trầm ngâm một lát rồi kiên quyết bỏ qua không suy nghĩ thêm nữa, tiếp tục lục lọi tìm thêm những mảnh ký ức mới.

Hiện tại những phần ký ức rải rác của Mộc Diên đã bị hắn dò xét gần hết, chỉ còn lại một phần nhỏ.

Hàn Lập xem xét nốt những mảnh ký ức này, trên mặt lộ vẻ vui mừng.

Nó ghi lại nội dung tu luyện của Mộc Diên lúc sinh thời, người này cũng giống như sư tôn, đều tu luyện Thời Gian Pháp Tắc, mặc dù hắn không tìm thấy công pháp chủ tu nhưng lại thấy được không ít tâm đắc và kinh nghiệm tu luyện.

Lâu nay Hàn Lập mò mẫm tu luyện Thời Gian Pháp Tắc, đều phải tự mình tìm hiểu không dám hỏi ai, những phần ký ức này rất có ích nên hắn cẩn thận xem kỹ từng tí một.

"Ồ" Xem xét một lát, hắn chợt ồ khẽ lên một tiếng.

Những kinh nghiệm tu luyện này dường như có quan hệ chặt chẽ với "Chân Ngôn Hóa Luân Kinh", "Huyễn Thần Bảo Điển" và "Thủy Diễn Tứ Thời Quyết "

Lúc trước hắn cũng đã cảm nhận được ba môn công pháp này có liên hệ với nhau, nhưng đặc thù tu luyện lại khác nhau một trời một vực nên không có cách nào quy về một mối.

Nhưng từ những kinh nghiệm này hắn mơ hồ tìm ra được một ít bí quyết có thể kết hợp ba môn công pháp này.

"Chẳng lẽ "Chân Ngôn Hóa Luân Kinh" "Huyễn Thần Bảo Điển" và "Thủy Diễn Tứ Thời Quyết" thực sự có có liên hệ với nhau hay sao..." Hàn Lập vừa nghĩ trong lòng, vừa tiếp tục đọc ký ức, chẳng mấy chốc đã xem hết toàn bộ những phần còn lại.

Hắn ngẩng đầu nhìn Chân Ngôn Bảo Luân đang chầm chậm xoay trên không.

Thời Gian Đạo Văn trên đó đã tắt hơn phân nửa, chỉ còn lại mười mấy đoàn, thời gian thừa không còn mấy.

Với chừng này thời gian, muốn đi ra làm thêm cái gì cũng không đủ.

Hàn Lập vội xoay chuyển ảnh mắt nhìn trên thân thể Mộc Diên tìm trữ vật pháp khí.

Theo lẽ thường trong đó chắc chắn sẽ có công pháp mà Mộc Diên tu luyện, chỉ cần tìm được môn công pháp này hắn sẽ có thể hy vọng chắp nối được ba môn công pháp "Chân Ngôn Hóa Luân Kinh", "Huyễn Thần Bảo Điển" và "Thủy Diễn Tứ Thời Quyết " lại với nhau.

Hắn nhướng mày, không thấy bóng dáng trữ vật pháp khí của Mộc Diên đâu.

"Có lẽ đã bị người hạ thủ giết Mộc Diên lấy đi rồi..." Hàn Lập nghĩ thầm trong lòng, có chút tiếc nuối.

Vừa nghĩ tới đây mảnh thần hồn ký ức còn sót lại của Mộc Diên chợt nổi lên một sự phẫn nộ mãnh liệt, dường như hắn chết rất không cam lòng.

Hàn Lập cảm nhận được sự phẫn nộ này, đuôi lông mày nhảy lên, an ủi mấy câu mới khiến lửa giận nguôi ngoai một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info