ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C501 - 525

lieusat

Chương 501: Quy hồn
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: PHẩy
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Những người có mặt ở đây đều lộ vẻ khiếp sợ, chỉ có Hô Ngôn đạo nhân là giữ được vẻ trấn định tự nhiên.

Bởi vì trước đó lão đã từng thấy Hàn Lập thi triển Chân Ngôn Bảo Luân, cho nên không quá kinh ngạc.

Toàn thân Hàn Lập bao phủ kim quang, thân hình nhoáng một cái liền từ trong cấm chế hình bàn cờ phóng ra xuất hiện ngay bên cạnh hai người Phong Thiên Đô.

Chân Ngôn Bảo luân làm cho động tác của Phong Thiên Đô chạm chạp, sâu trong mắt lão hiện lên một tia hoảng sợ.

Trên người lão hiện ra một tầng hắc quang, chớp động cực kỳ chậm chạp, trong đó cuồn cuồn mãnh liệt một cỗ pháp tắc giam cầm cường đại, đánh thẳng vào gợn sóng màu vàng chung quanh, muốn tránh thoát khỏi ảnh hưởng.

Ở bên cạnh, trên thân Tề Thiên Tiêu cũng hiện ra một tầng hôi quang cuồn cuộn, pháp tắc ăn mòn cũng từ trong đó tuôn ra, đánh thẳng vào khu vực gợn sóng màu vàng.

Nhưng trong gợn sóng màu vàng đó tràn ngập lực lượng Thời gian pháp tắc, vô cùng cường đại, vững như bàn thạch, mặc cho hai cỗ pháp tắc kia trùng kích vẫn không suy suyễn chút nào.

"Phong trưởng lão, người đã thi triển hết tất cả chiêu thức rồi sao? Vậy bây giờ đến phiên ta." Hàn Lập lạnh lùng nói, sau đó nhấc một tay, hời hợt vung lên.

Hai đạo ánh sáng màu xanh từ trong tay áo bắn ra nhanh như điện, đúng là hai thanh tiểu kiếm màu xanh, tùy ý xẹt qua giữa kim quang, linh quang mặt ngoài lóe lên một cái liền phá vỡ linh quang hộ thể của hai người, tiếp theo xuyên thủng mi tâm.

Chỉ nghe "Phốc phốc" hai tiếng trầm đục!

Mi tâm hai người xuất hiện hai lỗ máu lớn chừng hạt đào, nhưng không có chút máu nào chảy ra, thân thể hai người vẫn di động chậm rãi theo quỹ tích lúc trước, nhưng thần thái trong mắt đã dần dần biết mất hầu như không còn.

Thần sắc trên mặt Hàn Lập không đổi, tay kia nhẹ nhàng phất một cái, một cỗ ánh sáng màu xanh lướt nhẹ qua thi thể hai người.

Pháp khí trữ vật trên thân hai người cùng vài món tiên khí tùy thân, còn có hai cái nguyên anh, một màu đen, một màu xám, tất cả đều bị ánh sáng màu xanh cuốn ra, sau đó bị hắn thu lại một cách thuần thục.

Sau khi làm xong hết thảy, Hàn Lập bấm niệm pháp quyết một cái, Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng lóe lên dung nhập vào trong cơ thể hắn.

Gợn sóng màu vàng chung quanh hơi chấn động một cái liền biến mất không thấy nữa.

Gợn sóng màu vàng vừa biến mất, lập tức mọi thứ xung quanh khôi phục bình thường, bịch một tiếng, thi thể Phong Thiên Đô và Tề Thiên Tiêu cùng rơi trên mặt đất.

Sự tình liên tiếp, tựa hồ chỉ phát sinh trong nháy mắt, nhưng lại giống như trãi qua cực kỳ lâu.

Trước đây khôn ngoan, âm trầm không ai bì nổi – Phong Thiên Đô, cùng Tề Thiên Tiêu – Tông chủ một trong ba đại tông môn của Bắc Hàn Tiên Vực, lại trở thành hai cỗ thi thể lạnh như băng.

Mọi người ở đây nhìn thấy cảnh này, nhao nhao hít sâu một hơi, dùng ánh mắt khó tin nhìn Hàn Lập, trong đó nhiều hơn là sự kiêng kị.

Lần này, ngay cả Hô Ngôn đạo nhân cũng khẽ giật mình, chậc chậc không dứt, sau đó một tia cười hiện lên trong mắt lão.

Hàn Lập nhíu mày, liếc nhìn về phía những người đang đứng phía xa.

Lần này hắn thể hiện ra thực lực chân chính, đã bị nhiều người nhìn thấy, chỉ sợ ngày sau khó tránh khỏi phiền toái.

Nhưng mà lập tức hào khí trong lòng hắn tăng cao.

Nhớ lại những năm trước khi hắn mới tiến vào Bắc Hàn Tiên Vực, bởi vì tu vi thấp kém, thực lực nhỏ yếu, cộng thêm bốn bề cường địch, cho nên phải thật cẩn thận mọi cái, không dám nới lỏng đề phòng, nếu không sẽ giẫm lại vết xe đổ trước đó.

Bây giờ hắn đã có tu vi Kim tiên trung kỳ, cộng với việc hiểu ra một tia lực lượng thời gian pháp tắc, vì vậy không cần phải sợ hãi bất luận tu sĩ Kim tiên nào. Với lại sau này khi ly khai Minh Hàn Tiên phủ, hắn cũng đã có những tính toán khác, do vậy hắn không quá để trong lòng những người có mặt ở đây.

Cùng với việc biến mất của những gợn sóng màu vàng do Chân Ngôn Bảo Luân tỏa ra, Kim Đồng cũng khôi phục bình thường theo.

"Đại thúc! Sao người lại giết lão cương thi cùng cới tên độc nhãn long kia vậy, rõ ràng vừa rồi đã đồng ý để ta đích thân động thủ mà." Nhìn thấy thi thể của hai người Phong Thiên Đô trên mặt đất, Kim Đồng bất mãn kêu lên.

"Vừa nãy ta đã cho ngươi cơ hội, người không nắm lấy thì cũng đừng có trách ta". Hàn Lập cười khổ một tiếng, không chờ Kim Đồng nói thêm gì nữa, vung tay áo lên, một mảnh ánh sáng màu xanh bay ra cuốn nó tính bay về chỗ rìa đại diện.

Nhưng thần sắc hắn khẽ động liền đột nhiên ngừng lại, nhìn về phía lò đan xanh biếc, trong mắt hiện ra một tia kỳ dị.

Lò đan xanh biếc lại đung đưa lần nữa, phát ra âm thanh "ù ù", bạch sắc hoả diễm dưới đáy lò đan bùng phát cuồn cuộn, bùng lên gấp mười lần, từ dưới đáy lò đan bốc lên cuồn cuộn không ngừng, bao trùm cả nửa thân lô.

Một cỗ khí tức cực nóng không cách nào diễn tả bằng lời tỏa ra bốn phía xung quanh, nhiệt độ của toàn bộ đại điện bỗng nhiên tăng lên nhiều, hư không cũng vặn vẹo có chút mông lung, mặt đất xung quanh lò đan cũng bị hòa tan từ từ.

Tựa hồ những pho tượng xám trắng kia có chút sợ hãi những bạch sắc hỏa diễm này, nhao nhao lui về phía sau, cấm chế bàn cờ màu vàng lóe lên tán loạn rồi biến mất.

Lúc này mọi người đều tránh xa phụ cận lò đan, pho tượng xám trắng cũng không tiếp tục lưu lại chỗ này, quay người bay trở lại đứng ở hai bên đại điện.

Hàn Lập nhìn bạch sắc hỏa diễm, ánh mắt hơi lóe lên.

Ở phía xa, những người khác thấy một màn như vậy, cũng chấn động, ánh mắt lại lần nữa tập trung trên lò đan xanh biếc kia.

Chỉ thấy linh văn trên lò đan chớp động, tách ra đừng đạo hào quang xanh biếc, nắp lò rung rung liên tục, từng đạo khí trụ màu trắng vừa thô vừa to toát ra, bắn về bốn phương tám hướng xung quanh, phát ra tiếng "hí hiiiii....í í.." bén nhọn.

Trong lò đan càng phát ra âm thanh như sấm rền, làm cho lòng người kinh sợ, nhưng thân lô rung động vài cái, liền ổn định lại.

Ngay sau đó, trong lò đan vang lên một tiếng giống như chuông ngân, mỗi ba đầu Ly Long còn lại cũng hiện ra một mảnh ngũ thải hà quang, vậy mà thành đan lần nữa.

Ngoài kinh hỉ ra thì mọi người ở đây còn nghi hoặc không ít.

Theo như kinh nghiệm của những lần trước, sau mỗi lần thành đan cần phải đợi một đoạn thời gian thì lò đan xanh biếc này mới có thể cho ra lô đan tiếp theo.

Lần này lại bất đồng, vừa rồi ba khối Thái Ất đan ra lò chẳng bao lâu thì ba khối đan dược này đã luyện thành.

Ngay sau đó, mọi người nghĩ đến bạch sắc hỏa diễm dưới lò đan đột nhiên bùng phát lúc trước, nội tâm liền thoải mái.

Thời điểm luyện đan trong lò, nếu lửa đại thịnh, quả thực có thể làm gia tốc ngưng đan, nhưng mạo hiểm cũng rất lớn, nếu khống chế lửa không tốt thì kết cục chính là đan sẽ bị nổ bể.

Lúc này, trong đại điện, linh khí trên không trung cuồn cuộn lần nữa, vô số kim vân hội tụ đến, hình thành một vòng xoáy khổng lồ.

Ba tia sáng trắng từ giữa vòng xoáy xạ xuống, hung hăng đánh lên đỉnh đại điện.

Tia sáng màu trắng chói mắt lần nữa bao phủ lại toàn bộ đại điện, đại điện đung đưa ù ù, từng đạo kim quang hiện ra khắp nơi, ngăn cản đan kiếp màu bạc.

Sau mấy hơi thở, cùng với một tiếng trầm đục vang lên trên bầu trời, những tia sáng trắng cũng tan vỡ phiêu tán, kim quang trong đại điện cũng biến mất theo.

Những người khác lập tức bắn ra, bay vụt đến phụ cận lò đan, nhưng không có tới gần quá mức.

Liên tục mấy lần đoạt đan, mọi người cũng rút ra một ít kinh nghiệm, phát hiện ra khoảng cách an toàn mà các khôi lỗi xám trắng không đánh trúng khi xuất thủ.

Không bao lâu, miệng ba đầu Ly long trên lò đan xanh biếc mở ra, ngũ thải hà quang phóng ra càng thêm rực rỡ, mỗi đầu phun ra một viên Thái Ất đan.

Nhãn tình mọi người sáng lên, thân hình nhao nhao phóng tới.

Các màu Linh Vực xuất hiện lần nữa, bao phủ toàn bộ đại điện.

Tuy Hàn Lập đã cướp được hai viên Thái Ất đan, nhưng loại vật trân quý này có càng nhiều càng tốt, hắn đang chuẩn bị động thủ tranh đoạt.

Vào thời khắc này, đột nhiên một đạo hôi quang từ trên người hắn bay ra, nhanh như điện bắn tới phía lò đan xanh biếc.

Bên trong hôi quang là một cái lư hương to cỡ lòng bàn tay, rõ ràng là cái dưỡng hồn lô kia. Vài đạo phù lục do Hàn Lập dán trên đó không hiểu tại sao lại trở nên ảm đạm vô cùng, rõ ràng đã mất đi hiệu lực.

Sắc mặt Hàn Lập biến đổi, một tay phất lên.

Một cự chưởng màu vàng lăng không bay ra, năm ngón tay chụm lại, mãnh liệt chụp xuống, nhưng chỉ chụp được tàn ảnh hôi quang.

Tốc độ của hôi quang nhanh đáng sợ, lóe lên một cái đã xuất hiện bên cạnh lò đan, giống như thuấn di, tựa hồ không bị ảnh hưởng của các linh vực xung quanh đó chút nào.

Hôi quang cuốn một cái nhanh như tia chớp, quấn lấy ba khối Thái Ất đan, sau đó tiếp tục bắn tới phía trước, sau một khắc đã xuất hiện trên không chỗ chiếc ghế màu vàng kia.

Biến hóa liên tiếp nhanh như thiểm điện, những người khác còn chưa bay tới, nhìn thấy cảnh này, kinh ngạc dừng lại.

"Phanh" một tiếng, dưỡng hồn lô nổ bể ra, tàn hồn của lão đạo cũng hiện ra.

"Hặc hặc, tiểu tử, quả nhiên ta không nhìn lầm ngươi!" Tàn hồn nhìn thoáng qua Hàn Lập một cái, trong miệng cười một tiếng, sau đó chui vào trong cơ thể cỗ hoạt thi đang ngồi trên ghế.

Ba khối Thái Ất đan cũng đồng thời bay vào trong miệng hoạt thi.

Ầm ầm ầm!

Mặt đất phụ cận chỗ ngồi vang lên ken két, toát ra chín cột đá màu vàng cao hơn một xích.

Từng đạo kim quang dâng lên từ những cột đá này, trong nháy mắt hình thành một màn hào quang dày đặc màu vàng, bao phủ chiếc ghế cùng cỗ hoạt thi vào bên trong.

Trên màn hào quang chớp động từng đạo lưu quang màu vàng, thoạt nhìn không thể phá vỡ.

Trong màn hào quang, trên thân hoạt thi hiện ra một tầng hôi quang, chấn động không ngừng.

Tuy rằng có cấm chế hào quang màu vàng ngăn cách nhưng mọi người vẫn cảm ứng được hoạt thi xuất hiện một tia tức giận.

Vào lúc này, hai đạo nhân ảnh bay vụt tới, hạ xuống bên cạnh chiếc ghế, đúng là hai người Nam Lê tộc, trên mặt hai người lộ ra một tia hưng phấn.

Kim ảnh chớp động, ba bộ khôi lỗi màu vàng bên cạnh ghế ngồi nhoáng lên một cái, ngăn cản trước mặt hai người, một quyền oanh kích tới.

Ba đạo lôi điện màu vàng vừa thô vừa to bắn ra, đánh tới hai người.

"Cút đi!"

Bà lão tóc bạc khẽ quát một tiếng, từng đạo to mỏng đỏ sậm bắn ra, có khoảng tám, chín đạo gì đó, cùng nhau ngưng tụ tại một chỗ, hóa thành một quang nhận màu đỏ, chém ngang sang bên.

Một cỗ pháp tắc khổng lồ từ trên quang nhận lan ra, làm cho lòng người kinh sợ.

"Cỗ lực lượng pháp tắc này..." Ánh mắt Hàn Lập ngưng tụ nhìn quang nhận đỏ sậm.

Chẳng hiểu tại sao, hắn mơ hồ cảm giác được lực lượng quỷ dị cùng uy năng của pháp tắc này không hề dưới pháp tắc thời gian.

Đột nhiên tốc độ quang nhận đỏ sậm nhanh hơn, hóa thành một đạo quang ảnh đỏ sậm, mơ hồ vẽ một cái lên thân ba bộ khôi lỗi màu vàng.

Ba đạo lôi điện màu vàng run lên, bạo liệt ra, tiêu tán giữa không trung.

Ba bộ khôi lỗi cũng lay động một cái, tiếp theo bị cắt đứt ngang hông, hào quang linh văn trên thân cũng mất hết, té trên mặt đất.

Quang nhận đỏ sậm không ngừng chút nào, hung hăng trảm lên màn hào quang màu vàng.

"Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn!

Quanh màn hào quang màu vàng nổi lên một tầng gợn sóng, nhộn nhạo lan ra bốn phía xung quanh, cả tòa đại điện cũng chấn động theo, run lên mãnh liệt một cái.

Bất quá sau một khắc, màn hào quang màu vàng liền khôi phục bình tĩnh.

Chương 502: Xuất hiện
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Ánh mắt bà lão tóc bạc nhìn lướt qua quang tráo màu vàng, sâu trong ánh mắt hiện lên một tia kinh hỉ không dễ nhận ra, gật đầu nhẹ.

Lão giả thất tuần không nói gì thêm, ánh mắt không ngừng nhìn xuyên thấu qua quang tráo màu vàng, đảo qua thân thể hoạt thi, không biết đang suy nghĩ cái gì.

Ánh mắt Lạc Thanh Hải lập loè, thân hình gã bắn ra rơi trước quang tráo màu vàng.

"Lạc Cung chủ, ngươi muốn làm gì?" Sắc mặt lão giả thất tuần khẽ biến, trầm giọng hỏi.

"Làm cái gì? Trong cỗ thi thể này chứa nhiều Thái Ất Đan như vậy, chẳng lẽ các ngươi muốn nuốt một mình!" Lạc Thanh Hải cười lạnh một tiếng, trong miệng lẩm bẩm, trên thân hiện ra ánh sáng màu xanh.

Sắc mặt lão giả thất tuần biến đổi, trên thân loé lên huyết quang, đang tính làm gì đó.

"Không sao." Bà lão tóc bạc đưa tay ngăn cản lão giả, sắc mặt lạnh nhạt nói.

"Thế nhưng. . ." Lão giả thất tuần chau mày, cuối cùng vẫn không ra tay.

Trên thân Lạc Thanh Hải hiện ra một tầng ánh sáng màu lam giống như hỏa diễm, tản mát ra khí tức Thái Ất cảnh khổng lồ, một tay phất lên.

Uỳnh uỳnh uỳnh!

Trước người gã loé lên ánh sáng màu lam chói mắt, bóng trượng lam sắc hiện ra lần nữa, tản mát ra khí tức đáng sợ, đánh lên quang tráo màu vàng.

Ầm ầm!

Toàn bộ đại điện thoáng mơ hồ một cái, quang tráo màu vàng run lên kịch liệt, sau đó lập tức khôi phục lại.

Lạc Thanh Hải thấy cảnh này, sắc mặt trầm xuống, thần sắc có chút khó coi.

Những người còn lại chứng kiến cảnh này, tất cả đều giật mình, trong lúc nhất thời không ai lên tiếng.

Trong đại điện khôi phục yên tĩnh lại, chỉ có chỗ bạch sắc hoả diễm dưới đan lô xanh biếc vẫn cuồn cuộn thanh âm thiêu đốt.

"Lệ Đạo Hữu, Dưỡng Hồn Lô và đám tàn hồn kia, cuối cùng là xảy ra chuyện gì?" Hô Ngôn Đạo Nhân đi đến bên cạnh Hàn Lập, mở miệng hỏi.

Hai người bà lão tóc bạc nghe vậy, thân thể hơi chấn động, lập tức quay đầu nhìn lại hướng Hàn Lập.

Đám người Lạc Thanh Hải cũng nhao nhao nhìn về phía Hàn Lập.

Hàn Lập thu hết phản ứng của đám đông vào trong mắt, hơi trầm ngâm, nói: "Dường Hồn Lô kia là ta phát hiện trong một di tích cấm chế, thấy nó có chút đặc biệt liền mang theo, không nghĩ tới bên trong vậy mà cất giấu một đám tàn hồn."

Hắn nói vậy rõ ràng có chút không đúng sự thật, Hô Ngôn Đạo Nhân chỉ "A" một tiếng, không hỏi thêm nữa.

Bà lão tóc bạc nhìn chằm chằm Hàn Lập, ánh mắt lập loè, hiển nhiên không tin lời nói vừa rồi của hắn.

Bất quá tựa hồ lão có chỗ cố kỵ, cũng không mở miệng hỏi thêm.

Lạc Thanh Hải nhìn quang tráo màu vàng, chợt hừ lạnh một tiếng, quay người đi xuống.

Đám người Thương Lưu Cung vội vàng nghênh đón gã, tiếp theo mấy người mấp máy môi, tựa hồ truyền âm nói chuyện gì đó.

Hàn Lập nhìn hoạt thi trong quang tráo màu vàng, trong đầu cuồn cuộn vô số ý niệm.

Đạo tàn hồn kia cùng cỗ hoạt thi này cuối cùng có quan hệ gì? Nó muốn mình mang nó đến chỗ Bí Cảnh này, chẳng lẽ là vì tới chỗ này để tàn hồn quy nguyên thể?

Còn có Giao Tam muốn luyện chế một quả Hư Nguyên đan, vừa rồi lại đưa vào miệng hoạt thi kia, chẳng lẽ nàng đã sớm biết nơi này có một bộ hoạt thi như vậy, mục đích là gì?

Các loại ý niệm trong đầu hắn xoay chuyển, đan vào thành một đoàn lộn tùng phèo.

Hắn cười khổ một tiếng, lắc đầu, không suy nghĩ nhiều nữa.

Những chuyện này có quan hệ với hắn không quá lớn, mặc kệ Thương Lưu Cung cũng tốt, đám Giao Tam cũng được, chỉ cần không trêu chọc hắn, hắn cũng chẳng muốn nhàn sự đi quản quá nhiều việc.

Mấu chốt chính là, hôm nay Thái Ất Đan đều đã ra lò, hắn cũng đã được như nguyện, chỗ này cho hắn một loại cảm giác không tốt chút nào, nên hắn không muốn tiếp tục ở lại.

Hàn Lập đang tính quay người, đột nhiên ngừng lại, xoay chuyển ánh mắt nhìn về phía hoạt thi nhân trong quang tráo, trong mắt hiện lên một tia dị sắc.

Ngay vừa rồi, tựa hồ ngón tay phải cỗ thi thể kia nhúc nhích một cái.

Bất quá chỉ trong nháy mắt, hắn cũng không xác định là có phải mình bị hoa mắt hay không?

"Lệ Đạo Hữu, làm sao vậy?" Hô Ngôn Đạo Nhân thấy vậy, truyền âm hỏi.

"Không có việc gì." Hàn Lập nhìn qua những người khác, tựa hồ những người kia cũng không chú ý tới tình huống vừa rồi, lắc đầu nói ra.

"Thoạt nhìn bên trong điện này cũng không có bảo vật gì khác, không bằng chúng ta đi nơi khác tìm xem?" Hô Ngôn Đạo Nhân không nghi ngờ gì, mở miệng nói.

Hàn Lập nghe vậy, ánh mắt nhìn về phía các cấm chế phía trên nóc đại điện.

Đại điện kim đỉnh gia tăng thêm những cấm chế này, vậy mà có thể ngăn cản đan kiếp, hắn thân là đạo Đan Sư, tự nhiên có chút động tâm.

Chỉ là vừa rồi hắn thi triển Linh Vực tra xét rõ ràng, đại điện kim đỉnh cùng cả tòa đại điện lại là một khối.

Đại chiến vừa rồi kịch liệt vô cùng, nhưng toàn bộ bốn vách tường kim điện cũng không bị một vết nứt nhỏ, chắc chắn vô cùng. Nếu muốn dỡ nóc điện mang đi, căn bản không có khả năng.

"Đi xem đi." Trong lòng Hàn Lập có chút tiếc nuối thở dài, gật đầu nói.

Chuyến này ngoại trừ Thái Ất Đan, hắn cũng không phải là không có thu hoạch nào khác, vừa rồi quan sát quá trình kim điện ngăn cản đan kiếp mấy lần, làm cho hắn có không ít cảm ngộ đối với các cấm chế huyền diệu trong điện.

Nguyên Hợp Ngũ Cực Sơn của hắn cũng có năng lực ngăn cản đan kiếp, lại có vài phần tương tự với lực lượng cấm chế nơi đây.

"Đã ghi chép hết chưa?" Tâm niệm Hàn Lập câu thông với Giải Đạo Nhân trong cơ thể.

"Đều ghi chép hết rồi." Một chỗ trong cơ thể hắn, tay Giải Đạo Nhân cầm một quả ngọc giản màu trắng, bên trong ngọc giản có một bộ đồ án cấm chế, đúng là cấm chế các nơi trong đại điện, cực kỳ rõ càng nguyên vẹn.

"Vậy tốt rồi." Trong mắt Hàn Lập hiện lên vẻ vui mừng.

Cấm chế nơi đây huyền diệu, lúc ly khai Minh Hàn Tiên Phủ, hắn sẽ hảo hảo bế quan dốc lòng tìm hiểu một phen, đem bộ cấm chế này hoà làm một thể với Nguyên Hợp Ngũ Cực Sơn, lúc đó chưa hẳn yếu hơn chỗ kim đỉnh này. Như vậy sẽ giúp ích không nhỏ với tương lai mình luyện chế đan dược, nhất là Đạo Đan.

Đúng lúc này, chỗ đan lô xanh biếc lại truyền ra một hồi âm thanh lạ.

Hàn Lập quay đầu nhìn lại, sắc mặt hơi đổi.

Chỉ thấy chẳng biết lúc nào, Kim Đồng đã hoá thành Kim sắc giáp trùng, nhảy tới trên đan lô xanh biếc kia, há miệng lớn gặm lấy thân lô.

Chẳng biết bạch sắc hỏa diễm dưới đan lô đã thu nhỏ lại lúc nào, biến thành như lúc trước, đan lô hiện ra một tầng hào quang xanh biếc, muốn ngăn cản Kim Đồng lại, nhưng không có tác dụng.

Không biết có phải do bạch sắc hỏa diễm kia đã thiêu hủy cấm chế phụ cận đan lô hay không, mà đám khôi lôi xám trắng hai bên đại điện lại không nhúc nhích.

"Kim Đồng, ngươi đang làm cái gì vậy?" Thân hình Hàn Lập thoáng mơ hồ, bay đến bên cạnh đan lô xanh biếc.

Nhìn đan lô đã bị gặm mất một góc, trong mắt hắn hiện lên một tia tiếc nuối.
"Bổn tiên nữ vừa mới bị giày vò một phen, nên rất là đói bụng, cần phải hảo hảo bồi bổ một phen! Vừa mới nãy nghe lời các ngươi chờ đan dược ra lò, đã nhịn rất lâu rồi. . ." Kim Đồng mở miệng lớn ăn đan lô, trong miệng nhồm nhoàm nói nghe không rõ.

"Được rồi, bất quá giờ phút này không có thời gian để ngươi ăn từ từ." Hàn Lập có chút bất đắc dĩ thở dài, phất tay phát ra một cỗ ánh sáng màu xanh, bọc lại toàn bộ đan lô.

Lúc này dù đan lô huyền diệu vô song, cũng đã bị Kim Đồng cắn hỏng, có thể nói ván đã đóng thuyền, dù có trách cũng vô bổ, vả lại hắn tự hỏi cũng không có bổn sự chữa trị vật ấy, chẳng bằng dứt khoát thành toàn cho Kim Đồng.

Những người khác nhìn thoáng qua nơi này, rất nhanh đều dời ánh mắt đi.

Thái Ất Đan đều đã ra lò, lúc này lò luyện đan dù là một kiện dị bảo xuất thế, nhưng đã bị tổn hại nghiêm trọng, tự nhiên giá trị suy giảm, không đáng bởi vậy mà đắc tội với một gã Kim Tiên nắm giữ lực lượng Thời giam Pháp tắc.

Hàn Lập phất tay lên, ánh sáng màu xanh bao bọc lấy đan lô xanh biếc, nhấc lên.

Ầm ầm!

Lập tức cả tòa đại điện lắc lư một cái, đan lô
hãm sâu trong lòng đất, giờ phút này thình lình bị Hàn Lập rút ra.

Chung quanh đan lô lưu lại một ít cấm chế, chợt hiện hào quang, đều tan vỡ ra.

Hàn Lập vung tay lên, thu đan lô và cả Kim Đồng vào trong một cái túi đại linh thú không gian.

Ngay lúc đan lô bay vào túi đại linh thú bên hông hắn, trong nháy mắt có một đoàn bóng trắng từ trong lò đan bắn ra, nhanh chóng vô cùng chui vào trong cơ thể Hàn Lập.

Một chỗ trong cơ thể Hàn Lập, Giải Đạo Nhân đang khoanh chân ngồi ở chỗ này.

Bạch quang lóe lên, một đoàn bạch diễm nóng bỏng hiện ra, lập tức giãn ra, hóa thành một bạch sắc hỏa diễm tiểu nhân, đúng là tiểu nhân tinh viêm.

Bất quá so với lúc trước, tiểu nhân tinh viêm dài thêm không ít, ngũ quan càng thêm tinh xảo.

Điều trọng yếu chính là, giờ phút này toàn thân nó tản mát ra khí tức cường đại gấp mấy lần so với trước.

Quanh người tiểu nhân tinh viêm cuồn cuộn bạch diễm, một cỗ sức nóng đáng sợ lan ra.

Giải Đạo Nhân mở to mắt, nhíu mày một cái, cách xa tiểu nhân một khoảng.

Tiểu nhân tinh viêm há miệng phun một cái, một đoàn ngân quang xán lạn bắn ra, rõ ràng là một quả Thái Ất Đan.

Bất quá Đan này lại bất đồng với những viên đan vừa rồi, phía trên viên đan có từng đường vân màu bạc, tổ hợp cùng một chỗ, mơ hồ hình thành hoa văn một đầu Tam Túc Kim Ô, tản mát ra khí tức mạnh mẽ hơn không ít so với những viên Thái Ất Đan khác.

Tiểu nhân tinh viêm vung tay lên, ném viên Thái Ất Đan ra ngoài.

Một cỗ chấn động hiện lên, viên Thái Ất Đan này tiêu thất vào trong hư không.

Trong đại điện, sâu trong ánh mắt Hàn Lập hiện lên một tia vui mừng không dễ nhận thấy, quay người đi tới hướng mấy người Hô Ngôn Đạo Nhân.

Nhưng vào lúc này, bỗng nhiên có hai đạo lưu quang đáp xuống, hào quang tản ra, hiển lộ ra hai bóng người.

Một người trong đó có dáng người thon dài, dung mạo thanh nhã, người còn lại có dáng người thướt tha phong độ yểu điệu, chính là giám sát sứ Thiên Đình Công Thâu Cửu cùng Phó cung chủ Bắc Hàn Tiên Cung Tuyết Oanh.

Hai người tiến vào trong điện, liền thấy bên trong là một mảnh hỗn loạn.

Mọi người ở đây cũng nhao nhao nhìn hai người mới vào.

"Ha ha, thật đúng là náo nhiệt a." Trên mặt Công Thâu Cửu lộ ra vẻ vui vẻ ấm áp, mở miệng nói.

Thanh âm của y không lớn, lại vang lên ầm ĩ trong đại điện, lại có vẻ muốn xông ra ngoài điện.

Lúc mọi người thấy rõ bộ dáng Công Thâu Cửu, đều khẽ giật mình, tiếp theo ánh mắt rơi vào trên thân Tuyết Oanh, thần sắc mỗi người đều khác nhau.

Lông mày Hàn Lập chau lên, hắn cảm thấy khí tức trên người Công Thâu Cửu thâm trầm như biển, lại không cách nào nhìn thấu, trong lòng hiện ra một tia kiêng kị.

Lông mày Lạc Thanh Hải tức thì cau lại, ánh mắt đảo qua dò xét trên thân Tuyết Oanh, lộ ra vài phần nghi hoặc.

Ánh mắt Công Thâu Cửu đảo qua từng người trong điện, nụ cười trên mặt càng ngày càng đậm.

"Xem ra hôm nay là ngày đại cát của ta, rõ ràng có thể duy nhất một lần gặp được nhiều phản nghịch Luân Hồi Điện như vậy, hơn nữa cũng không phải tôm cá nhãi nhép bình thường, cũng coi như là thu hoạch tương đối khá rồi." Công Thâu Cửu vuốt vuốt bạch ngọc Tỳ Hưu trong tay, vừa cười vừa nói.

Vừa dứt lời, quanh thân y phóng thích ra một màn sáng gần như trong suốt, trong khoảnh khắc bao trọn cả kim điện lại.
Chương 503: Đã muộn
19/10/18-06:59
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân tông
Nguồn: bachngocsach.com

Bị Công Thâu Cửu phóng thích Linh Vực bao vây, nội tâm mọi người trong điện xiết chặt, tranh thủ tra xét biến hoá cảnh vật chung quanh một phen.

Hàn Lập nắm chặt Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, trên mũi kiếm có rất nhỏ điện mang nhảy lên, hắn phát hiện tầng Linh Vực hơi mờ kia dường như không tồn tại, hầu như không có bất kỳ chấn động nào, trong lòng càng cảm thấy bất an.

"Giám sát tiên sứ Thiên Đình Công Thâu đại nhân giá lâm, bọn ngươi còn không nhanh tới thi lễ." Tuyết Oanh tiến lên nửa bước, khuôn mặt tỏ vẻ khinh thường mọi người trong điện, cao giọng nói ra.

Mọi người trong điện nghe được bốn chữ "Giám sát tiên sứ", thần sắc đều biến đổi.

Danh hào này không chỉ có nghĩa người này có địa vị đặc biệt tại Thiên Đình, ngoài ra còn có ý nghĩa đối phương ít nhất là một gã Ngọc Tiên Thái Ất cảnh sơ kỳ.

Mấy người Hô Ngôn đạo nhân cùng Vân Nghê
liếc mắt nhìn nhau, ánh mắt phức tạp đến cực điểm.

Kim quang bao phủ chỗ ngồi trước mặt, bà lão tóc bạc cùng lão giả thất tuần đều chau mày, bộ dáng như lâm đại địch.

Về phần Hàn Lập, trong lòng càng xiết chặt, không khỏi nhớ tới lúc đối kháng Minh Trùng Mẫu ở Linh Giới, gặp được gã Chân Tiên Hà Khang, tự xưng là một gã tuần tra sứ giả, vâng mệnh giám sát tiên sứ.

Cũng từ trong miệng gã đó, Hàn Lập lần thứ nhất biết được "Luyện Thần Thuật" bị liệt vào cấm thuật tại Tiên giới, bị giám sát tiên sứ cùng tuần tra sứ giả lùng bắt.

Lạc Thanh Hải do dự liên tục, sau đó thu hồi thần thông thuật pháp của mình, thần sắc hơi thu liễm, chậm rãi đi tới trước Công Thâu Cửu, khom người thi lễ, nói: "Thương Lưu Cung Lạc Thanh Hải, ra mắt giám sát tiên sứ."

"Thương Lưu Cung Đại Cung Chủ, những năm này cũng làm cho Bắc Hàn Tiên Cung thêm phiền hà không ít a . . ." Lông mày Công Thâu Cửu nhíu lại, vừa cười vừa nói.

"Thương Lưu Cung chúng ta một mực tuân theo luật định của Thiên Đình mà làm việc, cũng không nhiễm các loại tà nịnh của Luân Hồi Điện. Nếu như tiên sứ phải xử lý sự tình Luân Hồi Điện ở chỗ này, chúng ta không tiện tham dự, sẽ không ở đây làm vướng tay chân ngài." Lạc Thanh Hải dường như không để ý chút nào, thần sắc cung kính nói tiếp.

Nói xong, gã liền gật đầu nhẹ với đám người Nam Kha Mộng ở phía sau lưng, muốn dẫn bọn họ rời đi.

Nhưng vào lúc này, màn sáng hơi mờ bao phủ bốn phía đột nhiên hiện lên một tia kim mang, toàn bộ Linh Vực tán phát ra trận trận chấn động pháp tắc mãnh liệt.

Lông mày Hàn Lập nhăn lại, lập tức cảm thấy thiên địa nguyên khí bốn phía tựa hồ cũng bị phong cấm như bị đóng băng, rút cuộc cảm nhận được nửa điểm dấu vết lưu động.

"Tiên sứ, đây là ý gì?" Thần sắc Lạc Thanh Hải khẽ biến, mở miệng hỏi.

"Có một số việc còn chưa tìm ra nguyên nhân, người nào cũng không được phép ly khai." Công Thâu Cửu chậm rãi nói.

"Lạc Thanh Hải! Lúc trước ngươi lừa gạt ta, dẫn ta đến mảnh hồ nước vây khốn ta, sau lại hợp tác với tặc tử Luân Hồi Điện, mưu hại Cung chủ Bắc Hàn Tiên Cung Tiêu Tấn Hàn, chỉ sợ ngươi đã là người Luân Hồi Điện rồi?" Lúc này, Tuyết Oanh bỗng nhiên mở miệng quát.

Lạc Thanh Hải nghe vậy, đáy mắt hiện lên một tia dị sắc, giải thích:

"Ngươi nói oan uổng ta à, lúc trước ở hồ nước ta thấy ngươi bị nguy khốn, nhất thời không tìm ra phương pháp giải cứu, mới đi tìm Tiêu Cung Chủ trở về cứu ngươi. Chưa từng nghĩ bên này có biến cố liên tục làm chậm trễ, cho nên mới kéo dài đến hiện tại. Về phần Tiêu Cung Chủ, Lạc mỗ có thể phát tâm thề, trên dưới Thương Lưu Cung ta chưa bao giờ mảy may lãnh đạm, ý đồ mưu hại. Lại nói tiếp, chẳng lẽ Tiêu Cung Chủ thực xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, Lạc mỗ một đường tìm đến tòa sơn cốc này, cũng không nhìn thấy thân ảnh lão nhân gia."

Trong khi nói chuyện, ánh mắt của gã giống như có thâm ý quét một vòng qua thân mọi người tại đây.

"Ngươi, cái lão này. . ."

Trên mặt Tuyết Oanh xinh đẹp hiện ra một tia tức giận, đang muốn mở miệng nói thêm gì nữa thì bị Công Thâu Cửu đưa tay cản lại.

"Những năm gần đây Tiêu Tấn Hàn một mực mưu đồ thống nhất tất cả thế lực lớn ở Bắc Hàn Tiên Vực, Thiên Đình chúng ta đã thấy không tốt, đã nhiều lần khuyên nhủ hắn không nên hành động thiếu suy nghĩ. Nhưng hắn lại bảo thủ, không chịu nghe theo, lần này ném đi tính mạng, coi như là gieo gió gặt bão." Công Thâu Cửu liếc qua Lạc Thanh Hải, lạnh nhạt nói.

"Cái gì, Tiêu Cung Chủ vẫn lạc? Không biết Công Thâu tiên sứ. . ."

Lạc Thanh Hải nghe được lời ấy, lông mày không khỏi hơi nhíu một cái, giống như là kinh hãi, đồng thời cũng có chút không rõ ý tứ trong lời nói của người trước mắt này.

Nhưng ngay sau đó, Công Thâu Cửu lại chậm rãi nói: "Bất quá, thoạt nhìn tình hình hiện nay, ngược lại là trời đưa đất đẩy khiến hắn tạo ra một cơ hội tốt a, hặc hặc. . ."

Nương theo lời ấy là tiếng cười lớn vang lên, tất cả mọi người trong điện bỗng nhiên cảm thấy hô hấp có chút không thoải mái, thân thể mỗi người ở bốn phía tựa hồ bị một cỗ man lực vô hình đè ép xuống, thần sắc nhao nhao đột biến.

Vì vậy tất cả sắc quang mang trong điện, hoặc đỏ hoặc xanh, nhao nhao sáng lên, trong nháy mắt hầu như tất cả mọi người phóng xuất ra Linh Vực của mình.

Hàn Lập và đám người Hô Ngôn đạo nhân hợp cùng một chỗ, bọn họ phóng thích Linh Vực tầng tầng chất chồng, nhao nhao khống chế lục lượng pháp tắc của mình, ý đồ triệt tiêu cỗ lực lượng này, kết quả lại là hiệu quả quá mức nhỏ bé.

"Đây là pháp tắc gì. . . Sao lại cổ quái như thế?" Thái dương Âu Dương Khuê Sơn đã chảy ra mồ hôi lạnh, nghi ngờ nói.

"Tựa hồ là Khí chi pháp tắc nào đó. . . Hơn nữa người này vận dụng lực lượng pháp tắc vẫn còn trên đám Phong Thiên Đô . . ." Sắc mặt Hô Ngôn đạo nhân khó coi, trầm ngâm nói.

Hàn Lập im lặng, ý niệm trong đầu chuyển động nhanh chóng, đã tính toán trốn khỏi nơi này như thế nào rồi, nhưng tình huống trước mắt hiển nhiên không phải là thời cơ tốt nhất.

Xem ra chính mình trước đây dự cảm không sai, lần này quần tiên tụ hội ở Minh Hàn tiên phủ, thế lực khắp nơi giao hội, nhất là Bắc Hàn Tiên Cung gia nhập, động tĩnh không nhỏ, lại còn đưa tới đại nhân vật mà bản thân không trêu chọc nổi.

Lấy tu vi Kim Tiên cảnh trung kỳ của hắn lúc này, vận dụng thêm lực lượng thời gian pháp tắc, tuy có thể hoành hành không ngại trong đám Kim Tiên cảnh, nhưng đối mặt Thái Ất, thì vẫn không cách nào địch nổi.

Nói cho cùng, bản thân lúc này muốn đi cũng đã muộn.

Một đám Kim Tiên trong điện còn cảm thấy khó có thể tự kiềm chế, huống chi Nam Kha Mộng chỉ có vỏn vẹn tu vi Chân Tiên?

Tuy nàng ở trong Linh Vực Lạc Thanh Hải, nhưng vẫn cảm thấy hô hấp khó khăn, toàn thân đau nhức kịch liệt, trong tai không ngừng vang lên ù ù, hầu như không nghe được bất kỳ thanh âm nào khác.

"Khinh người quá đáng."

Lạc Thanh Hải thấy ái đồ bên cạnh run rẩy toàn thân, sắc mặt tái nhợt, thân hình có chút lung lay sắp đổ, rốt cuộc cũng nổi giận.

Chỉ thấy hai tay gã trảo trước người một cái, hư không chung quanh Công Thâu Cửu phun ra ánh sáng màu lam, trong nháy mắt ngưng tụ thành một vòng xoáy thật lớn, muốn nuốt sống y vào.

Bên trong vòng xoáy, một mảnh dài hẹp màu lam mơ hồ vặn vẹo như thân thể thuỷ long, không ngừng co rút lại trong phạm vi vòng xoáy, mang theo man lực thiên quân đè ép tới chỗ y, như gậy ông đập lưng ông, muốn đè ép thân thể y thành phấn vụn.

Nhưng mà, thân thể Công Thâu Cửu giữa vòng xoáy tựa hồ cách một tầng tường khí không thể nhìn thấy, bất luận vòng xoáy đè ép như thế nào, cũng khó có thể tiến thêm, căn bản không cách nào công phá được.

Lạc Thanh Hải tựa hồ đã sớm sở liệu việc này, một bên bàn tay không ngừng xiết chặt, tăng thêm lực lượng vòng xoáy, một bên lại nhìn mấy người bạch diện thư sinh gật đầu nhẹ.

Lúc trước gã cưỡng ép sử dụng lực lượng Thái Ất cảnh, tiêu hao thực sự quá lớn, bây giờ bất quá tạm thời vây khốn Công Thâu Cửu, cũng là cố hết sức.

Bốn người bạch diện thư sinh sớm đã hiểu ý, thân hình lóe lên, phân biệt bắn ra bốn phía chung quanh gã và Nam Kha Mộng.

Bàn tay bọn họ khẽ đảo, lần nữa lấy ra bốn lệnh bài phỉ thúy, một tay cầm lệnh bài, một tay bấm niệm pháp quyết.

Theo đó từng trận âm thanh ngâm tụng vang lên, trên lệnh bài phỉ thuý minh khắc đồ án hải thú cổ quái sáng rõ hào quang, từng cái bắn ra một đạo ánh sáng màu lam, liên kết cùng một chỗ với nhau, hình thành một tòa đại trận tứ phương.

Sắc mặt bốn người rất nhanh trở nên trắng bệch, hiển nhiên tiêu hao thập phần khủng bố, mà cùng lúc đó, đại trận trên mặt đất cũng bắt đầu hiện ra các loại phù văn phức tạp đến cực điểm, bên trong chẳng những tràn đầy hơi nước, lại còn mơ hồ có chấn động không gian truyền đến.

"Tứ hải ngao du đại trận. . . Trước kia nghe nói cần bố trí bốn toà pháp trận tế biển, mới có thể kích phát trận phát truyền tống đỉnh cấp không gian này. Hiện tại dựa vào bốn kiện Pháp bảo liền có thể làm được rồi. Lạc Đại Cung Chủ quả nhiên thâm tàng bất lộ a." Một hồi tiếng nói ôn hòa từ giữa vòng xoáy truyền ra, mang theo vẻ tán thưởng.

Thần sắc Lạc Thanh Hải khẽ biến, không có trả lời, hai tay không chỉ nắm chưởng, mà nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

Công Thâu Cửu nói không sai, bốn người bạch diện thư sinh đang thi triển đúng là "Tứ hải ngao du đại trận", chẳng qua là pháp trận đơn giản hoá, uy năng tự nhiên không cách nào so với pháp trận nguyên bản, nhưng cũng đủ trợ giúp bọn gã thoát thân.

Chỉ thấy phù văn trong trận pháp càng ngày càng sáng, từ trong truyền ra từng trận chấn động không gian, càng ngày càng mạnh.

Mắt thấy đại trận chuẩn bị kích phát, đột nhiên vòng xoáy thuỷ long chợt "Phanh" một tiếng, nổ ra.

Chỉ thấy bên ngoài thân Công Thâu Cửu bao phủ một tầng khí lưu màu trắng hỗn loạn vô cùng, nhưng chỉ cách thân thể y ba tấc mà thôi, lại như gió bạo gào thét không thôi, thậm chí chính giữa có tiếng sấm truyền đến, uy thế hết sức kinh người.

"Không phải ta đã nói, có một số việc còn chưa giải quyết, người nào cũng không được đi?" Trên mặt y vẫn treo dáng tươi cười như trước, lại nhìn thấy được đám người Thương Lưu Cung đang phát lạnh cả người.

Dứt lời, y bỗng đưa ra phía trước một chưởng, rất nhanh lại biến thành quyền.

"Phanh" "Phanh" "Phanh" "Phanh" bốn âm thanh vang lên!

Bốn lệnh bài được cầm trong tay mấy người bạch diện thư sinh liên tiếp bạo liệt ra, biến thành bột mịn.

Đại trận sắp phát động cũng theo đó vỡ vụn ầm ầm, biến thành lốm đa lốm đốm ánh sáng màu lam, tiêu tán ra.

Trong miệng bốn người thúc giục trận pháp đồng thời phun ra một ngụm máu tươi, ngoại trừ bạch diện thư sinh cùng Hắc tu lão giả còn có thể đứng thẳng, hai người còn lại trực tiếp co quắp ngã trên mặt đất.

Hai người bạch diện thư sinh vội vàng đảo cổ tay, mỗi người lấy ra một quả đan dược, nuốt vào.

Bên trong Linh Vực Công Thâu Cửu, thiên địa nguyên khí đình chỉ lưu động, Linh khí ngoại giới không cách nào tiến vào, tất cả mọi người không thể thông qua hấp thụ thiên địa nguyên khí để khôi phục Tiên Linh Lực, cho nên chỉ có thể thông qua phục dụng đan dược cùng sử dụng Tiên Nguyên thạch để hấp thu Tiên Linh Lực.

Y liếc qua Lạc Thanh Hải, trong mắt hiện lên một tia trào phúng, cất bước đi tới hướng Hàn Lập bên này.

Lúc y đến gần đám người Thương Lưu Cung, mọi người rõ ràng chứng kiến trong hư không xảy ra một hồi vặn vẹo bẻ ngoặt, thân thể hai gã Kim Tiên Thương Lưu Cung nằm co quắp dưới đất sụp đổ xuống phía dưới, biến thành hai khối huyết nhục mơ hồ như bánh thịt.

Chỉ thấy bên trong máu xương, hai tiểu nhân Nguyên Anh màu lam bay nhanh ra, vội vàng thất kinh bay về phía Lạc Thanh Hải.

Còn chưa kịp bay ra hơn một trượng, đã bị một đạo khí lưu cuốn lấy, kéo vào trong tay áo Công Thâu Cửu.

Lạc Thanh Hải nhìn xem một màn này, thái dương nổi gân xanh, nhảy lên không thôi, nhưng cuối cùng chỉ co lại nắm đấm, cũng không có làm gì.
Chương 504: Hiệp lực
19/10/18-07:01
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Xi Ly Tiều, Hô Ngôn đạo nhân, Giao Tam. . . Án xưa của ba người các ngươi không ít, đặc biệt là ngươi." Thân hình Công Thâu Cửu đột nhiên đứng lại, điểm danh từng người trong đám Hô Ngôn đạo nhân, cuối cùng ngón tay cách không chỉ về hướng bà lão tóc bạc, nhàn nhạt nói ra.

Hô Ngôn đạo nhân nghe vậy, trong mắt hiện lên một tia nghi hoặc, nhìn về phía bà lão tóc bạc.

Rất hiển nhiên, lúc trước lão đã từng nghe qua danh hào Giao Tam, nhưng cũng không biết bà lão tóc bạc này chính là người đó.

Thần sắc Giao Tam ngưng lại, hai mắt nhìn chằm chằm Công Thâu Cửu, cũng không lộ vẻ sợ hãi, ngược lại lão giả thất tuần đứng bên cạnh nàng, sắc mặt có chút thay đổi.

Ánh mắt Vân Nghê rơi vào trên lưng Hô Ngôn đạo nhân, trong mắt hiện ra vẻ lo lắng.

"Có câu nói, đạp phá thiết hài vô mịch xử, đắc lai toàn bất phí công phu", chỉ là một cái Minh Hàn Tiên Phủ lại gom mấy người các ngươi cùng một chỗ, tốt, rất tốt, phi thường tốt! Do đó, ta đỡ phải tốn công đi nhiều nơi rồi." Công Thâu Cửu nói xong, cười rạng rỡ.

( Đi mòn giày sắt tìm chẳng thấy, đến khi đạt được chẳng tốn chút công phu)

Vừa nói xong, lông mày y lơ đãng bỗng nhúc nhích, ánh mắt lại rơi vào hoạt thi nhân trên chiếc ghế dựa lớn trong điện.

Hàn Lập thoáng nhìn một màn này, trong nội tâm khẽ động, lập tức quát lớn:

"Chư vị trong điện, chúng ta liên thủ tru sát Tiêu Tấn Hàn, đã triệt để đối lập cùng Tiên Cung, vị đại nhân tiên sứ trước mắt này dùng Linh Vực phong tỏa đại điện, chính là có ý đồ tiêu diệt chúng ta. Lúc này nếu không đồng tâm hiệp lực, cùng nhau đối kháng, chúng ta chỉ có một đường chết mà thôi."

Thời điểm hắn nói những lời này, Công Thâu Cửu cũng chuyển sự chú ý lên người hắn, chẳng qua là khóe miệng y nở nụ cười nhìn hắn, cũng không có mở miệng cắt ngang, dường như người trong miệng Hàn Lập nói không có nửa điểm quan hệ cùng y.

Bên kia Lạc Thanh Hải nghe vậy, liên tục cười khổ, bị Hàn Lập kêu to như vậy, tương đương nói gã liên thủ tru sát Tiêu Tấn Hàn, hết đường chối cãi, Thương Lưu Cung xem như triệt để buộc cùng một chỗ với những người này.

Bất quá gã cũng không có tức giận, bởi vì Hàn Lập nói đúng, giám sát tiên sứ này đích thật mang tâm tư giết hết mọi người trong điện, những người bọn gã chỉ có thể tạm thời đoàn kết cùng một chỗ.

Đã như vậy, gã cũng không có do dự, lần này nếu may mắn không chết, trở lại Thương Lưu Cung sẽ triệt để đảo hướng gia nhập Luân Hồi Điện, dù sao đối phương lôi kéo gã cũng không chỉ một hai lần.

"Mộng Nhi, trước ngươi ăn vật này vào, có thể giúp ngươi tạm thời chống đỡ Linh Vực, chốc lát nữa vi sư sợ không thể chú ý đến ngươi được." Lạc Thanh Hải khẽ đảo tay, lấy ra một viên châu màu lam to chừng hạt long nhãn, đưa cho Nam Kha Mộng, nói ra.

Dứt lời, gã lại bí mật truyền âm, dạy cho nàng một đoạn khẩu quyết bí thuật.

"Sư tôn, xin yên tâm, đồ nhi còn chịu đựng được." Sắc mặt Nam Kha Mộng trắng bệch, gật đầu nói.

Nàng tiếp nhận viên châu màu lam, cũng không thèm nhìn, trực tiếp ném vào trong miệng, nuốt xuống.

Trong miệng nàng vang lên một hồi thanh âm nhẹ, một tầng lam quang nhu hòa từ trong bụng nàng bay lên, tiếp theo hóa thành một màn sáng màu lam rộng hơn một trượng, bao phủ toàn thân nàng.

Lập tức Nam Kha Mộng cảm giác mình bị một tầng lực lượng nhu hoà giống như biển cả bao bọc, quanh thân lập tức buông lỏng, cảm giác hít thở không thông cũng theo đó biến mất không ít.

"Huyền Thiên Linh Vực. . ."

Hàn Lập nhìn thấy một màn này, trong nội tâm hiểu rõ.

Lạc Thanh Hải không tiếc sử dụng một kiện Huyền Thiên chi vật, trợ giúp Nam Kha Mộng tạm thời khởi động một mảnh Ngụy linh vực, để chống đỡ Linh vực Công Thâu Cửu xâm nhập.

Động tác này cũng đã nói lên gã đã quyết định tiếp nhận lời đề nghị của Hàn Lập.

Nếu như Lạc Thanh Hải hiểu rõ quan hệ lợi hại lúc này, những người khác có thể tu luyện đến nay, như thế nào lại nghĩ không ra quan hệ lợi hại này? Vì vậy mọi người nhao nhao chuyển hướng, vây hai người giám sát tiên sứ cùng Tuyết Oanh vào giữa.

"Các ngươi muốn làm gì? Trước mặt Công Thâu tiên sứ dám láo xược như thế, chẳng lẽ muốn đối địch với Thiên Đình?"

Tuyết Oanh quát to, nhưng thân hình lại không tự chủ nhích lại gần Công Thâu Cửu, bị nhiều Kim Tiên nhìn chằm chằm như vậy, trong nội tâm nàng cũng cảm thấy lo lắng.

"Xem ra chư vị muốn lấy nhiều thắng ít rồi, bất quá nếu nhân số đông mà hữu dụng, hà tất phải khổ tu? Đáng tiếc a, đáng tiếc, sau hôm nay, không biết Bắc Hàn Tiên Vực phải qua bao lâu mới có thể khôi phục nguyên khí a." Công Thâu Cửu lắc đầu, sử dụng giọng điệu trách trời thương dân nói ra.

Dứt lời, cũng không thấy y có động tác gì, bên trong hư không chung quanh lập tức truyền đến "Ô...ô...n...g" một tiếng sắc nhọn.

Tất cả mọi người trong điện lập tức cảm thấy màng nhĩ đau đớn một hồi, từng trận áp lực cường đại gấp mấy lần so với trước từ bốn phương tám hướng áp đến, khiến cho trong lòng mọi người đều xiết chặt.

"Các hạ không khỏi khinh người quá đáng!"
Lạc Thanh Hải đi đầu khẽ quát một tiếng, hai tay trước người bấm niệm pháp quyết, một viên lam quang lập tức từ đầu ngón tay sáng lên bay nhanh ra phóng đại lên, như sóng biển mênh mông tuôn ra cuồn cuộn, bao phủ tất cả mọi người vào trong đó.

Mọi người được màn sáng màu lam bao phủ, lập tức cảm thấy áp lực quanh thân giảm đi vài phần.

"Hải chi pháp tắc. . . Cũng coi như có chút thành tựu, tội của ngươi không nặng, ta vốn định thả ngươi một con đường sống, thu làm Tiên nô trăm vạn năm để trừng phạt nho nhỏ đấy. Ngươi vì sao lại ra tay?" Công Thâu Cửu cảm nhận được tác dụng cỗ lực lượng này, vỗ tay tán thưởng một tiếng, tiếp theo lại lắc đầu.

Đám người Hô Ngôn đạo nhân thấy thế, trên người cũng nhao nhao sáng lên quang mang, một tầng tiếp theo một tầng màn sáng đặc biệt liên tiếp bao phủ toàn bộ đại điện, các loại lực lượng pháp tắc bắt đầu hiển lộ uy lực, chẳng qua mục tiêu cũng chỉ có hai người Công Thâu Cửu và Tuyết Oanh mà thôi.

Bất quá, Hàn Lập vẫn không dùng Thời Gian Linh Vực, lúc trước luân phiên đại chiến, lực lượng Thời Gian pháp tắc của hắn tiêu hao không ít, lúc này đây tuy vẫn còn tồn dư, nhưng cũng thể tùy ý sử dụng.

Đối mặt một gã Thái Ất Ngọc Tiên, phải tính toán tỉ mỉ, chi li, phải sử dụng mỗi một phần Pháp Tắc Chi Lực tại chỗ mấu chốt.

Công Thâu Cửu bị ngọn lửa, hải dương, hoa ảnh, bao gồm nhiều Linh Vực bao phủ, sắc mặt lại thủy chung không đổi.

Chỉ thấy tay y vung lên, sau lưng liền có hai đạo kim quang ngưng tụ, từ trong nổi lên hai Kim giáp khôi lỗi có khuôn mặt nghiêm túc, tay cầm trường kích.

Hai khôi lỗi vừa hiện, lập tức tay cầm trường kích quét ngang phía trước, kim quang trên người sáng rỡ, lại tràn đầy chấn động pháp tắc Kim thuộc tính, từ phía trên truyền ra cuồn cuộn, khí tức trên người chúng vậy mà đạt đến Kim Tiên Hậu Kỳ.

"Đi đi."

Trong miệng Công Thâu Cửu khẽ quát một tiếng.

Hai gã khôi lỗi lập tức cầm kích cất bước, phân biệt xông về Lạc Thanh Hải và đám người Hô Ngôn đạo nhân.

"Đại cung chủ, tên Kim Giáp Khôi Lỗi này giao cho chúng ta." Bạch diện thư sinh và Hắc tu lão giả bẩm báo một tiếng, sau đó một người tế ra một huyền mộc thước màu đen, một người lấy ra một trường kiếm bạch kim, nghênh đón tên Kim Giáp Khôi Lỗi kia.

Bên kia, Âu Dương Khuê Sơn cùng vị đạo chủ đồng môn chủ động nghênh đón Kim Giáp Khôi Lỗi khác, Vân Nghê thì chủ động đánh về phía Tuyết Oanh.

Hô Ngôn đạo nhân liếc qua thân ảnh của nàng, trong mắt hiện lên một tia lo lắng, dù sao lúc trước vì cứu lão, Vân Nghê cũng đã bị thương.

Bất quá, lúc này đây thực sự không cho phép lão phân tâm, dù sao Công Thâu Cửu kia có thể là một Thái Ất Ngọc Tiên thật sự, cho dù Hàn Lập, Giao Tam, Xi Ly Tiều cùng Lạc Thanh Hải, năm người bọn lão giao chiến, chỉ sợ phần thắng vẫn là rất ít.

"Chư vị, chuyện cho tới bây giờ, cũng đừng có ý niệm khác trong đầu, hãy toàn lực ứng phó, mới có một đường sinh cơ." Lúc này, thanh âm Hàn Lập lần nữa vang lên trong đầu mọi người.

"Lệ đạo hữu, Thời Gian Pháp Tắc chi lực bí hiểm muôn phần, đến lúc mấu chốt, còn cần ngươi tung ra nhiều phần lực lượng hơn." Lạc Thanh Hải ngưng trọng nói ra.

"Tại hạ sẽ dốc toàn lực, mong rằng Lạc đạo hữu cũng không nên ẩn giấu thực lực, dù sao Hải Dương chi nộ, đồng dạng cũng làm thần kinh quỷ sợ, uy lực muôn phần đấy." Hàn Lập trả lời.

"Đó là tự nhiên. . ." Lạc Thanh Hải có chút cứng giọng, trả lời.

Trong khi hai người nói chuyện, Công Thâu Cửu cũng đã động thủ.

Chỉ thấy hai tay của y huy động, đánh ra một đám pháp quyết phức tạp, hư không sau lưng mấy người Hàn Lập đột nhiên có cỗ sương mù màu trắng sữa nồng đậm tuôn ra, từ trong ngưng tụ huyễn hóa ra một đám bóng người sương trắng.

Mọi người vừa thấy những bóng người này, thần sắc nhao nhao kịch biến.

Thì ra những bóng người sương trắng kia lại có hình dáng giống như đúc năm người bọn họ, thoạt nhìn giống như là hình bóng của bọn họ, mà càng để cho bọn họ kinh ngạc chính là khí tức những bóng sương trắng này vậy mà đều tiếp cận với bọn họ.

"Chẳng lẽ đây là. . . Vực linh?" Hô Ngôn đạo nhân chau mày, thì thào hỏi.

Truyền thuyết nói Linh Vực tu đến cảnh giới hậu Kỳ Hoá Linh, bên trong vực có thể huyễn hóa ra Vực Linh cùng loại với vật còn sống, có chút tính chất cùng loại với Khôi Lỗi và Đạo Binh, uy năng có thể bằng với tu vi pháp tắc của chủ nhân.

"Có chút không giống. . . Nếu thật là Vực linh sẽ không giống chúng ta như vậy, hơn phân nửa là năng lực pháp tắc hiển hóa." Dù sao Lạc Thanh Hải kiến thức rộng rãi, mở miệng nói ra.

Không chờ bọn họ đưa ra kết luận, những bóng sương trắng kia đã nhao nhao hành động, giết tới bọn họ.

Hô Ngôn đạo nhân cầm trường kiếm trong tay giơ cao, từng sợi xích diễm quấn quanh, quay người bổ xuống bóng người sương trắng trước mặt.

Chỉ thấy quanh thân bóng sương trắng kia sáng ngời xích quang, toàn thân dâng lên hoả diễm rừng rực, trong tay cũng nhiều ra một trường kiếm hoả diễm, quét ngang hướng lão.

Một dọc một ngang, hai đạo trường tuyến hỏa diễm giao nhau trong hư không, phát ra "Oành" một tiếng nổ đùng.

Hỏa diễm đỏ thẩm nổ tung ầm ầm, dâng lên một mảnh tường cao hỏa diễm.

Hô Ngôn đạo nhân cùng bóng người hỏa diễm đồng thời lọt vào tường cao hỏa diễm, mũi kiếm song phương lần nữa giao kích với nhau.

Bên kia, Lạc Thanh Hải giao thủ cùng bóng người quanh thân đã chuyển thành hơi nước màu xanh, lại coi như không có thực thể, không ngừng dẫn động sóng nước màu lam, va chạm cùng thần thông thuỷ chi của Lạc Thanh Hải.

Về phần hai người Giao Tam cùng Xi Ly Tiều, đồng dạng cũng bị bóng người sương trắng dây dưa, nhất thời thoát ra không được.

Trong tay Hàn Lập nắm chặt Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, cùng bóng người sương trắng tương tự mình đứng ở xa giằng co.

Tâm tình bóng người kia dường như có chút tương tự với hắn, vậy mà cũng cẩn thận không có động thủ, chẳng qua là cầm trong tay trường kiếm do sương mù màu trắng ngưng tụ thành, giằng co cùng hắn.

Công Thâu Cửu đứng khoanh tay ở phía xa, vậy mà không có ý định tự mình động thủ, bộ dạng sống chết mặc bay.

Thần sắc Hàn Lập ngưng lại, trường kiếm trong tay run lên, mũi chân mãnh liệt đạp xuống đất, thân hình bắn về phía trước, thân ảnh ở giữa không trung đột nhiên biến mất.

Tiếp theo trong nháy mắt, hắn đột nhiên xuất hiện ở phía sau bóng sương trắng, mũi kiếm đâm nghiêng tới hướng lên trên.

Đúng là Hàn Lập sử dụng thần thông Nghịch Chuyển Chân Luân, tốc độ nhanh hơn thời gian của mình, cho nên một kiếm này đâm ra thập phần đột ngột.

Mắt thấy mũi kiếm muốn đâm trúng phần bụng nó, bóng người sương trắng vậy mà cũng mơ hồ một hồi, bỗng dưng biến mất không thấy gì nữa, ở giữa không trung để lại một đám tàn ảnh sương mù.

"Chẳng lẽ tên này cũng có thể gia tốc thời gian. . ." Trong lòng Hàn Lập nhảy dựng mãnh liệt, thân hình lóe lên lần nữa không thấy.

Thời điểm hắn một lần nữa rơi xuống đất, liền lập tức một kiếm quét ngang về phía sau lưng.

Bóng người sương trắng kia quả nhiên nhắm mắt theo đuôi lơ lửng sau lưng hắn, đồng dạng huy kiếm đâm đến hắn.

Chỉ nghe "Boong" một tiếng vang sắc nhọn!

Hàn Lập bị một cỗ đại lực chấn động lùi lại mấy bước, bóng người sương trắng cũng đồng dạng trượt lui sau, trường kiếm trong tay tức thì bị đạo đạo thanh sắc Kiếm Khí quét sạch, trực tiếp tán loạn ra.

Công Thâu Cửu đứng nơi xa thấy một màn như vậy, lông mày không khỏi chau lại một cái, xoay chuyển ánh mắt nhìn chăm chú phía trên Thanh Trúc Phong Vân Kiếm của Hàn Lập.
Chương 505: Khí ảnh
19/10/18-07:03
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập nhìn bóng người sương trắng có hình dáng tương tự mình, khẽ cau mày.

Chỉ thấy ngay vị trí bàn tay bóng trắng kia, sương mù màu trắng cuồn cuộn nhẹ, bắt đầu chuyển động kéo dài ra, lần nữa ngưng tụ thành một thanh trường kiếm.

"Cuối cùng là vật gì?" Trong lòng Hàn Lập nghi hoặc, trong đôi mắt sáng lên lam sắc quang mang.

Sau khi thần thông Linh Mục nhìn qua, có thể thấy toàn thân bóng trắng mông lung, trong cơ thể có một đoàn hào quang, căng rụt có tiết tấu.

Trong cơ thể bóng trắng giao thủ cùng Hô Ngôn đạo nhân có quang đoàn màu đỏ hồng, cùng Lạc Thanh Hải giao thủ là thân ảnh màu thủy lam, về phần Hàn Lập là thân ảnh có màu vàng kim nhạt.

Trừ những điều đó ra, trên thân những bóng người kia cũng nhìn không ra điều gì khác thường.

Ngay lúc Hàn Lập do dự có nên gọi Chân Ngôn Bảo Luân ra hay không, lúc Chân Thực Chi Nhãn dò xét đến, trong lòng đột nhiên vang lên một thanh âm có chút suy yếu.

Thanh âm đó không ai khác, chính là Nam Kha Mộng.

Trên thực tế, tất cả mọi người trong điện đều nghe thanh âm của nàng vang lên bên tai:

"Chư vị tiền bối, những bóng người sương trắng kia cũng không phải là thực thể, trong cơ thể nó đều chứa lực lượng pháp tắc, nhất nhất đối ứng cùng mỗi người. Trên đầu của nó có một sợi dây nhỏ màu trắng lấy mắt thường không thể nào thấy được, tương liên với ngón tay của tên giám sát sứ kia, mà phía trong lòng của bọn nó, đồng dạng cũng có một đạo tương thông với hậu tâm của mọi người."

Hàn Lập nghe được lời ấy, đầu hơi quay lại nhìn xuống ngón tay của Công Thâu Cửu.

Quả nhiên, nơi năm ngón tay trái y đều đang lay động không dễ phát giác, động tác kia giống như người múa rối ở thế tục đang biểu diễn.

Hàn Lập một bên cẩn thận vung kiếm giao chiến cùng bóng người sương trắng, một bên lại đánh giá tình hình chiến đấu chung quanh, thình lình phát hiện bóng người giao chiến cùng Hô Ngôn đạo nhân có lực lượng hoả diễm, mà bóng người giao chiến cùng Lạc Thanh Hải lại có lực lượng hải dương. . .

Lông mày hắn nhíu lại, lập tức bừng tỉnh đại ngộ.

"Mấy vị đạo hữu, chớ để lãng phí khí lực giao thủ cùng những bóng người sương trắng này, tất cả bọn chúng đều do Giám sát sứ thông qua khí chi pháp tắc tạo nên mấy cái bóng như chúng ta, do đó hình dáng, khí tức bọn hắn giống chúng ta như đúc, chúng ta muốn diệt chúng tự nhiên không dễ." Hàn Lập truyền âm nhắc nhở.

"Mộng nhi vừa rồi nhắc nhở, nên ta đã thông suốt điểm ấy, thế nhưng lực lượng pháp tắc những thứ này đều giống như chúng ta, làm thế nào mới có thể chiến thắng?" Lạc Thanh Hải đáp lại.

"Chớ để lãng phí lực lượng pháp tắc, những cái bóng sương trắng này có sợi dây liên kết với trên người chúng ta, bọn hắn sử dụng lực lượng pháp tắc, đúng là đánh cắp từ trên người chúng ta đấy." Hàn Lập nói tiếp.

"Thì ra là thế, trách không được lão phu cảm thấy lực lượng hoả diễm trên thân lại tiêu hao cực nhanh. Tốc độ so với bình thường quả thực nhanh hơn gấp đôi." Hô Ngôn đạo nhân sợ hãi cả kinh, vội truyền âm nói ra.

"Hắn muốn để cho chúng ta tự tiêu hao, đợi đến lúc lực lượng pháp tắc khô kiệt, thì là tử kỳ của chúng ta." Giao Tam hoá thành lão phụ cũng truyền âm nói ra.

"Lệ đạo hữu nếu đã phát hiện vấn đề, vậy đã có phương pháp giải quyết chưa?" Màu da toàn thân Xi Ly Tiêu đã chuyển thành màu đỏ sậm, giống như đẫm máu, hỏi.

"Những bóng người sương trắng này cũng không có Linh thức, thực sự không tự chủ hành động, mà là nhận sự điều khiển của Giám sát sứ phát động công kích, dù sao bản chất của thuật này là dựa vào pháp tắc chi khí của hắn duy trì đấy. Chúng ta chỉ cần tạm thời ngừng sử dụng lực lượng pháp tắc, toàn lực công kích bản thể Công Thâu Cửu, liền có thể phá giải cục diện trước mắt." Hàn Lập trầm ngâm trả lời.

"Tốt! Thay vì chờ chết, không bằng đánh cược một lần với hắn!" Hô Ngôn đạo nhân tỏ thái độ trước nhất.

"Liền theo đạo hữu đi." Ánh mắt Lạc Thanh Hải nhìn về phía Nam Kha Mộng bên kia, gật đầu nhẹ, lúc này nói ra.

Giao Tam và Xi Ly Tiêu cũng trước sau tỏ vẻ đồng ý.

Năm người bàn kế định, sau đó bắt đầu hành động, hoả diễm đỏ thẫm trên người Hô Ngôn đạo nhân tắt đi, thân hình xoay tròn giữa không trung, như là vòi rồng bay vút lên, đâm thẳng vào bóng người sương trắng.

Hỏa diễm đỏ thẫm trên thân bóng người cũng dập tắt đi, đồng dạng vọt tới Hô Ngôn đạo nhân.

Cả hai đụng vào nhau ầm ầm ở giữa không trung, phát ra một tiếng nổ rung trời.

Hô Ngôn đạo nhân bay ngược về, mượn lực phản chấn, thân hình cấp tốc lướt về phía Công Thâu Cửu bên kia.

Hầu như cùng một thời gian, mấy người Lạc Thanh Hải cũng đều thi triển thủ đoạn, nhao nhao thoát khỏi bóng người trước mắt, từ nhiều góc độ khác nhau bay vút lên, đồng dạng thẳng đến Công Thâu Cửu.

Công Thâu Cửu thấy thế, lông mày nhíu lại, trong mắt hiện lên một tia ngoài ý muốn.

"Khí ảnh thuật của ta bị phát hiện rồi, xem ra có chút xem thường các ngươi. . . Bất quá, vậy thì thế nào?" Y than nhẹ một tiếng, vừa cười vừa nói.

Vừa dứt lời, tay trái y mãnh liệt co lại, trong hư không lập tức có tiếng nổ lớn.

Chỉ thấy những bóng người sương trắng kia lập tức bị một cỗ đại lực giật trở về, hầu như trong nháy mắt liền chắn trước người đám Hô Ngôn đạo nhân.

"Cho rằng không sử dụng lực lượng pháp tắc thì sẽ khác sao? Các ngươi vẫn như cũ không có chút phần thắng. . ." Công Thâu Cửu hơi có ý vị mèo vờn chuột trêu tức, mở miệng nói ra.

Nhưng vào lúc này, hư không phía sau lưng y bỗng nhiên có màu vàng rung động nhộn nhạo, thân ảnh Hàn Lập bỗng nhiên thoáng hiện, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trong tay quét ngang ra, chém tới phía trước.

Mắt thấy mũi kiếm màu xanh loé lên tia điện màu vàng, sẽ bổ vào phần eo y. Đột nhiên thân ảnh Công Thâu Cửu loé lên bạch quang, biến mất không thấy, mà xuất hiện phía trước lại chuyển biến thành bóng người sương trắng Hàn Lập.

Rơi vào tình thế nghìn cân treo sợi tóc, y lại đổi vị trí của mình thành vị trí bóng người sương trắng.

"Xoẹt" một tiếng vang!

Bóng sương trắng kia bị mũi kiếm quét trúng, lập tức bị điện quang của kiếm khí xé rách làm hai nửa, tán loạn ra.

Trong hư không cách đó không xa, thân hình Công Thâu Cửu hiện ra, chứng kiến một màn trước mắt, đồng tử cũng hơi co rụt lại, trên mặt nổi lên gân xanh, rốt cuộc đã chính thức nổi giận.

"Lực lượng Thời gian pháp tắc. . . Ngươi họ Lệ?" Lông mày y nhăn lại, nhìn về phía Hàn Lập, mở miệng hỏi.

Hàn Lập không trả lời, nhưng trong lòng có chút tiếc hận, vừa rồi không thể một kích chém trúng.

"Nghe nói gia hoả họ Lệ Chúc Long Đạo sát hại Đào Vũ, là nhi tử của Đào trưởng lão, hắn còn tu luyện công pháp thời gian Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, sẽ không phải là ngươi chứ?" Ngữ khí Công Thâu Cửu càng lúc càng băng hàn, chậm rãi hỏi.

"Đúng vậy, tên kia là do ta giết đấy." Hàn Lập nhếch miệng cười cười, hào phóng thừa nhận.

"Hiện tại ngươi còn có thể cười, chờ ta mang ngươi về giao cho Đào trưởng lão, lúc đó xem ngươi còn cười được không. Hắn am hiểu nhất là thủ đoạn rút ra tinh phách Nguyên Anh luyện chế Anh hồn đăng, đến lúc đó đem ngươi điểm lên bàn thờ linh vị Đào Vũ, ít nhất cũng có thể thiêu đốt mười vạn năm. Tư vị kia. . . Nói thế nào đây? Nếu như vậy, ngươi càng hy vọng bị luyện thành một quả kim hồn đan hơn." Công Thâu Cửu thay đổi vẻ mặt ôn hoà trước đây, nét vui vẻ trên mặt trở nên hung ác nham hiểm, thấp giọng nói ra.

"Tư vị Kim hồn đan ngược lại ta đã thấy qua, cũng không biết Nguyên Anh Ngọc Tiên có thể luyện thành đan gì? Tư vị sẽ như thế nào?" Thần sắc Hàn Lập không đổi, vừa cười vừa nói.

Dứt lời, hắn bước tới phía trước một bước, vung trường kiếm lên, chủ động tấn công Công Thâu Cửu.

"Cuồng vọng!"

Sắc mặt Công Thâu Cửu bỗng nhiên trầm xuống, ngón tay trái khẽ động, tiếp tục khống chế bóng người sương trắng dây dưa cùng mấy người Hô Ngôn đạo nhân, tay phải trảo một cái vào hư không, một thanh trường kiếm rất nhỏ trắng muốt như ngọc xuất hiện trong tay.

Chỉ thấy trường kiếm đi qua, trong hư không tựa hồ có đạo khí lưu mông lung tuôn ra, hóa thành một đạo kiếm khí tiêm mỏng có thể so với phong nhận, chém về phía Hàn Lập.

Trong đôi mắt Hàn Lập có ánh sáng màu lam trầm tĩnh, có thể thấy rõ quỹ tích những khí lưu phong nhận này, cũng có thể cảm nhận được chấn động nó truyền qua.

Trường kiếm trong tay hắn huy động liên tục, từng tầng kiếm khí màu xanh như linh quang hộ thể bao phủ chung quanh hắn, nhao nhao đón đỡ những mũi kiếm khí lưu kia cách ba thước trước người.

Trong lòng Hàn Lập không khỏi có chút sợ hãi thán phục, pháp tắc lực lượng có sự phân chia mạnh yếu, người vận dụng cũng vậy, mà người trước mắt này lại có thể vận dụng pháp tắc chi khí đến cảnh giới như thế, thật đúng là không phải những tu sĩ Kim Tiên như bọn hắn có thể so sánh được.

Bởi vì bị Linh vực Công Thâu Cửu áp chế, Hàn Lập phí hết một phen công phu mới hiểm trở phá vỡ tầng tầng khí lưu mũi kiếm, kéo gần khoảng cách với Công Thâu Cửu.

Chỉ thấy một tay hắn kết kiếm quyết, trường kiếm trong tay khẽ múa giữa không trung, lập tức tầng tầng ánh sáng kiếm khí màu xanh ngưng tụ thành kiếm ảnh như hoa sen ngưng tụ nở rộ, tiếp theo lại như trận bão bắn nhanh về phía Công Thâu Cửu.

Lông mày Công Thâu Cửu co lại, giơ ngang kiếm trước người, cổ tay khẽ đảo, mũi kiếm đảo qua một cái như mặt quạt trước người, một tầng tường khí màu trắng cực lớn đột nhiên sinh ra từ hư không.

"Boong boong boong "

Bên trong đại điện, thanh âm boong boong không ngừng vang lên.

Ánh sáng kiếm ảnh màu xanh nhao nhao đâm trúng tường khí màu trắng, đâm sâu vào bức tường được ba tấc liền ngừng lại, không tiến tới được.

"Xem ra ta đã đánh giá cao ngươi rồi. . ." Công Thâu Cửu thấy thế, lại có vẻ thất vọng nói.

Khoé miệng Hàn Lập câu dẫn ra một vòng vui vẻ, đưa tay gảy nhẹ lên thân Thanh Trúc Phong Vân Kiếm một cái.

Chỉ nghe "Oanh" một tiếng vang thật lớn.

Ánh sáng kiếm ảnh màu xanh đồng thời tăng vọt hào quang, nổ ra.

Một cỗ sóng khí hỗn hợp hai màu xanh trắng cuồng bạo vô cùng lập tức căng ra thành một cái vòng tròn thật lớn, quét ngang bốn phương tám hướng.

Những nơi sóng khí đi qua, hư không chấn động không thôi, làm cả tòa đại điện đều rung mạnh theo.

Ngay chỗ mái vòm kim điện, nguyên bản lấy lò đan phỉ thúy làm hạch tâm, nhưng lò đan lại bị Kim Đồng ăn hết, pháp trận minh khắc trong đại điện cũng bị phá huỷ, bây giờ dưới trùng kích của man lực, trên mặt tường vậy mà mơ hồ hiện ra vết rạn.

Khoảng cách giữa Công Thâu Cửu và vị trí bạo tạc nổ tung là gần nhất, thân hình y không nhịn được "Thang thang thang" lui về phía sau.

Còn chưa kịp đứng vững thì phía sau y bỗng có một bóng người đỏ thẫm đánh tới.

Tinh thần Công Thâu Cửu ngưng tụ, thân thể bỗng nhiên vặn vẹo theo một đường cong quỷ dị, chăm chú nhìn lại, đúng là Hô Ngôn đạo nhân đang cầm trường kiếm hoả diễm chém xuống đầu y.

Y lập tức nâng tay phải lên, đưa trường kiếm rất nhỏ trong tay đón đỡ trường kiếm hoả diễm của Hô Ngôn đạo nhân.

"Boong" một tiếng kêu sắc nhọn!

Xích diễm huy hoàng va chạm kịch liệt với khí lưu vô hình, kiếm khí kích động, ánh lửa bắn ra bốn phía.

Ngay lúc mũi kiếm hai người tấn công, trong nháy mắt dị biến phát sinh lần nữa.

Chỉ thấy cái túi sau lưng Hô Ngôn đạo nhân cõng theo bỗng nhiên sáng đỏ lên, một cái hồ lô đỏ thắm đột nhiên bay nhanh ra, dừng trên đầu hai người Công Thâu Cửu, miệng hồ lô hướng xuống dưới.

Mặt ngoài hồ lô lập loè bất định phù văn cổ triện, toàn thân ánh đỏ thông thấu, từ trong truyền ra trận trận khí tức nóng rực.

"Cái này là. . ." Trong lòng Hàn Lập khẽ động, lẩm bẩm nói.

Không đợi hắn nói xong, ngay miệng hồ lô đỏ thẫm liền phát ra "Ba" một tiếng vang nhỏ, mở ra.
Chương 506: Tội tình gì
19/10/18-07:05
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Một tiếng long ngâm rõ to vang lên, trong khoảnh khắc vang dội cả tòa đại điện.

Chỉ thấy một con Chúc Long màu đen tráng kiện vô cùng từ trong miệng hồ lô đỏ thẫm xông ra, toàn thân quấn quanh liệt diễm màu đen, giương miệng máu dữ tợn cắn tới Công Thâu Cửu.

"Bách Lý đạo chủ!" Lạc Thanh Hải thấy thế cả kinh, nhịn không được kêu lên.

Hàn Lập thấy tình hình này, trong lòng lập tức hiểu ra, Hô Ngôn Đạo Nhân trăm phương ngàn kế nhờ hắn tương trợ để đoạt một quả Thái Ất Đan, hơn phân nửa không phải vì bản thân, mà là vì cứu vớt thân thể Bách Lý Viêm mà lão một mực mang trên lưng.

Ngày xưa Tiêu Tấn Hàn một tay trù hoạch, thời điểm Đệ nhất Đạo chủ Chúc Long Đạo là Bách Lý Viêm xuất quan giảng đạo, tông môn đã xảy ra chuyện nội loạn đại quy mô. Kim Tiên đạo chủ Âu Dương Khuê Sơn phối hợp với Bắc Hàn Tiên Cung, nội ứng ngoại hợp vây công Bách Lý Viêm, không chỉ khiến cho lão khổ tâm chuẩn bị đến vạn năm, sắp trùng kích Thái Ất cảnh phá sản, đồng thời đánh cho trọng thương mà chạy.

May mà Hô Ngôn Đạo Nhân cũng thoát khỏi Bắc Hàn Tiên Cung đuổi giết, ly khai Chúc Long Đạo, về sau lại tìm được Bách Lý Viêm, lại nghĩ cách mang lão trên người, mục đích dĩ nhiên chính là Thái Ất Đan bên trong Minh Hàn Tiên Cung rồi.

Chỉ là tại sao Hô Ngôn Đạo Nhân lại sớm biết rõ, bên trong Tiên Phủ sẽ có loại bảo vật Thái Ất Đan này?

Từ lúc Bách Lý Viêm biến thành Chúc Long với miệng máu chống đỡ Công Thâu Cửu, Hô Ngôn Đạo Nhân cũng đã lui ra.

Chỉ thấy Chúc Long màu đen mở miệng lớn, phun ra hắc diễm cuồn cuộn, thoáng cái nuốt sống Công Thâu Cửu vào.

Những người đang giao chiến với những bóng người sương trắng lập tức phát hiện những bóng trắng kia tựa hồ tạm thời thoát ly sự khống chế của Công Thâu Cửu, trong nháy mắt động tác trở nên chậm lại.

Cho nên bọn họ nhao nhao ra tay, rất nhanh đánh tan toàn bộ.

Chờ những bóng người sương trắng biến mất, thân hình mọi người lại chớp liên tục, đều vây quanh phía bên này.

Ước chừng hơn mười hơi thở sau, miệng khổng lồ Chúc Long thu lại, thân hình cấp tốc thu nhỏ lại, biến thành hình dáng cỡ tiểu xà, áng giữ trên hồ lô đỏ thẫm.

"Thái Ất Đan mặc dù có thể trợ giúp ta khôi phục, thanh trừ Nghiệp Hoả trong cơ thể ta, nhưng dù sao cũng cần có thời gian luyện hoá từng điểm mới được. Hôm nay ta cũng chỉ có thể giúp các ngươi như vậy." Chúc Long mở miệng nói tiếng người, rất nhanh nói ra.

"Không sao. Trước ngươi tạm thời tĩnh dưỡng, chớ trễ nãi chuyện chữa thương." Hô Ngôn Đạo Nhân lập tức nói.

Thân hình Bách Lý Viêm lập tức bò vào miệng hồ lô, rơi thẳng vào trong đó.

Hô Ngôn Đạo Nhân thấy thế, lập tức thu hồi hồ lô đỏ thẫm, đeo lại bên hông.

Lần này y đến và đi thật sự quá nhanh, thế cho nên mấy người Lạc Thanh Hải có chút không kịp phản ứng, bất quá y cũng đã giúp bọn họ đại ân, chẳng những để cho bọn họ thoát khỏi những cái bóng dây dưa, còn khốn trụ được Công Thâu Cửu.

"Chư vị, mau mau thi triển thủ đoạn luyện hoá thân thể Công Thâu Cửu, lại giam cầm Nguyên Anh của hắn." Thần sắc Lạc Thanh Hải ngưng trọng nói.

Mọi người tự nhiên cũng hiểu rõ lợi hại trong đó, nhao nhao tay kết pháp quyết thi pháp về hướng hắc diễm chưa kịp tản đi.

Chỉ thấy xích diễm, ánh sáng màu lam, kim điện, tia máu, theo năm phương hướng đồng thời dũng mãnh tiến vào trong hắc diễm, lập tức đè ép ngọn lửa màu đen thành một viên cầu hoả diễm lớn hơn một trượng, tất cả các loại sức mạnh hòa nhập vào trong đó, luyện hóa Công Thâu Cửu.

Hai mắt Hàn Lập lóe ra lam sắc quang mang, nhìn chằm chằm vào trong viên cầu hỏa diễm, thình lình hắn phát hiện bên ngoài thân Công Thâu Cửu còn che phủ một tầng rưỡi tường khí hình tròn trong suốt, ngăn cách hỏa diễm cùng các loại lực lượng pháp tắc ra ngoài.

Hơn nữa trên tường tầng khí hiện ra một tầng hào quang màu hồng, càng ngày càng sáng lên.

Trong mắt mọi người, bao gồm cả Hàn Lập hiện lên vẻ kinh ngạc, không hẹn mà cùng muốn né tránh, nhưng đã không kịp.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn.

Một cổ sóng khí cuồng bạo vô cùng như bài sơn đảo hải áp tới bốn phương, cuốn lấy ngọn lửa màu đen cùng nhiều loại lực lượng pháp tắc, trong nháy mắt trùng kích đánh bay mọi người chung quanh ra ngoài.

"Phanh phanh phanh..."

Cung điện màu vàng óng đã lung lay sắp đổ, giờ phút này bị mấy người va chạm liên tiếp, rốt cuộc không chịu nổi gánh nặng, sập xuống ầm ầm.

Mái vòm nổ tứ tán, phòng vách ngăn cũng sụp xuống thành một vùng phế tích.

Còn không đợi mấy người đứng lên trong phế tích thì thân hình Công Thâu Cửu đã lóe lên thoát ra.

"Ta vốn có lòng từ bi, muốn mời mấy vị đi Tiên Đình sám hối trăm vạn năm, để biết lạc đường mà quay về... Xem ra chư vị không thể lĩnh hội ân tình của ta, vậy chớ trách ta vô tình." Công Thâu Cửu khẽ thở dài, chậm rãi nói ra.

Dứt lời, hai tay của y vung lên trước người, năm đạo huyễn quang màu sắc rực rỡ từ đầu ngón tay thoáng hiện, từ bên trong bay ra năm pháp bảo hình dáng như lông vũ loài chim, bay tới phía mấy người Hàn Lập.

Hàn Lập chăm chú nhìn lại, chỉ thấy phía trên lông vũ có hào quang Mê Huyễn, làm cho người nhìn không rõ lắm, phía trên truyền đến từng trận chấn động pháp tắc như có như không, trong lòng hắn hơi kinh ngạc, vội vàng giơ kiếm lên đỡ.

Cổ tay Giao Tam rung lên, một cái vòng bạc điêu khắc mật văn cổ sơ từ cổ tay nàng bay thấp xuống, xoay tròn ngăn trước người nàng, nở rộ mảng lớn ngân quang chói mắt.

Hai tay Xi Ly Tiều tức thì vẽ một vòng cung trước người, gọi ra một khối giáp bài màu vàng, kim quang lóe lên hóa thành một tấm thuẫn hình vuông vàng óng ánh, chắn trước người.

Bên trong đại điện, từng tiếng va chạm thanh thuý vang lên.

Trường kiếm trong tay Hàn Lập trực tiếp bị đánh ra một độ cong khoa trương tới cực điểm, thân kiếm trùng trùng điệp điệp đụng vào ngực của hắn, đánh hắn bay thẳng ra ngoài mấy trăm trượng, đụng vào bên trong triền núi.

Lạc Thanh Hải dùng một kiện pháp bảo ngọc phiến, bị lông vũ trực tiếp đánh vỡ nát, đầu vai tức thì bị xuyên ra một lỗ máu thật lớn, toàn bộ cơ thể bay rớt ra ngoài gần nghìn trượng, xuyên vào dưới mặt đất.

Giao Tam tế ra vòng tay màu bạc cũng bị nghiền nát, thân hình đồng dạng bay ngược ngã văng ra ngoài, bất quá thoạt nhìn tựa hồ không có bị thương.

Về phần Xi Ly Tiều, bị lông vũ kia đánh nát tấm thuẫn, quán xuyên đầu lâu, Nguyên Anh cũng bị Công Thâu Cửu lấy thế sét đánh không kịp bưng tai thu vào trong tay áo.

Hô Ngôn Đạo Nhân vừa rồi vì tìm kiếm hồ lô đỏ thẫm bị rớt xuống, phản ứng vốn chậm một nhịp, chờ lão phục hồi tinh thần lại thì lông vũ đã đến trước ngực cách lão ba thước, căn bản không cách nào tránh né.

Trong thế nghìn cân treo sợi tóc, một đạo nhân ảnh đột nhiên từ bên cạnh phóng đến nhanh như thiểm điện, lấy một loại tư thái khẳng khái giống như chịu chết, chắn trước người của lão.

"Vân Nghê..."

Trong miệng Hô Ngôn Đạo Nhân cùng Âu Dương Khuê Sơn đồng thời kinh hô một tiếng.

Một người vội vàng kéo cánh tay của nàng ra, người còn lại thì quanh thân nhuộm đỏ, dùng bí thuật huyết độn đuổi theo, cuối cùng trong nháy mắt lại lách mình chắn trước người Vân Nghê.

"Phốc" một âm thanh vang lên!

Lông vũ kia lóe ra ngũ thải hà quang, phá vỡ mấy quang tráo hộ thể, xuyên qua mi tâm Âu Dương Khuê Sơn, trực tiếp quấn đầu lâu cùng thức hải của gã thành phấn vụn.

Thân thể ba người bọn họ trùng trùng điệp điệp đánh vào nhau, đồng thời chất chồng lên bay ngược ra ngoài, ngã rơi xuống đất.

Khuôn mặt Vân Nghê tràn đầy vẻ kinh ngạc, liền tranh thủ đỡ Âu Dương Khuê Sơn lên, lại phát hiện cặp mắt của gã đã mất đi thần thái, chỉ là khóe miệng còn treo một tia thỏa mãn vui vẻ.

Hô Ngôn Đạo Nhân thấy tình hình này, thần sắc trong mắt vô cùng phức tạp.

"Tội tình gì người lại làm vậy..."

Vân Nghê nhìn thoáng qua Hô Ngôn Đạo Nhân, lại nhìn Âu Dương Khuê Sơn, đã bao nhiêu năm chưa từng rơi lệ, giờ thì nhoè nước mắt.

Tại Chúc Long Đạo, kỳ thật nàng biết Âu Dương Khuê Sơn sớm hơn một chút, hai người lại còn cùng xuống núi đi du lịch.

Tâm ý của Âu Dương Khuê Sơn đối với nàng, nàng vẫn luôn biết rõ.

Chỉ là chuyện tình cảm, chưa bao giờ phân thứ tự đến trước hay sau, chưa bao giờ là công bằng ngang nhau.

Lúc này, một tiểu nhân Nguyên Anh màu vàng lớn vài tấc bỗng nhiên từ đan điền Âu Dương Khuê Sơn bay ra, thoạt nhìn kim quang mặt ngoài ảm đạm, có vẻ đang hấp hối, duy có đôi mắt nhỏ không chớp nhìn Vân Nghê.

"Đáng giá không..." Mắt Vân Nghê đỏ hồng, hỏi.

"Ta cả đời này, luôn theo khuôn phép cũ, truy cầu tiên đạo, mưu toan một ngày nào đó có thể tùy ý tùy tâm, mang theo tiên lữ ngao du một phương Tiên Vực này ... Tiếc là không làm gì được, tu vi càng cao, cản tay càng lớn... Hôm nay, cuối cùng có thể tùy tâm làm một lần rồi, có gì không đáng..." Nguyên Anh Âu Dương Khuê Sơn nói ra đứt quãng.

"Tốt cho một câu tùy tâm làm! Âu Dương Khuê Sơn, ngươi rất tốt! Yên tâm, ta sẽ giúp ngươi phục sinh!" Hô Ngôn Đạo Nhân cười nói, trở tay lấy ra một hộp gỗ tử đàn to cỡ lòng bàn tay.

Âu Dương Khuê Sơn nhìn lão một cái, yên lặng bay vào trong hộp tử đàn.

Lúc này, Hàn Lập đã từ triền núi bay trở về, rơi xuống bên cạnh Hô Ngôn Đạo Nhân.

Hắn tự nhiên thấy được một màn lúc trước Âu Dương Khuê Sơn ngăn cản thay Vân Nghê, thần sắc trên mặt tuy không đổi, nhưng trong lòng khẽ động, không khỏi coi trọng vài phần đối với Âu Dương Khuê Sơn.

Giao Tam liếc qua thi thể Xi Ly Tiều, sau đó bay xẹt tới bên này, chỉ có Lạc Thanh Hải không còn động tĩnh, cũng không biết có phải đã mất đi thần thức ngất đi hay không.

Không biết có phải do lúc trước vận dụng lông vũ kia tiêu hao quá lớn, hay là duyên cớ gì khác, lúc này sau một kích, Công Thâu Cửu cũng không tiếp tục phát động công kích, mà đứng tại chỗ, vẫn không nhúc nhích.

"Vì cái gì một mực không chịu sử dụng lực lượng pháp tắc thời gian, chẳng lẽ còn muốn giữ lại thực lực, mượn cơ hội trốn chạy để khỏi chết?" Thần sắc Giao Tam bất thiện nhìn Hàn Lập, ngữ khí băng lãnh truyền âm nói.

"Ta có một đòn sát thủ một kích có thể giết chết người này, chỉ là lúc trước tiêu hao quá khổng lồ, cần bảo tồn lực lượng pháp tắc dùng cho lúc mấu chốt, bây giờ còn không phải lúc." Hàn Lập lắc đầu, trả lời.

"Hy vọng lời ngươi nói không giả, lần này có thể chạy thoát, ta có thể cho ngươi một tầng sau công pháp Luyện Thần Thuật. Mặt khác, bằng tu vi ngươi bây giờ, cũng đừng nên nghĩ có thể chạy thoát một gã tu sĩ Thái Ất cảnh đuổi giết." Khẩu khí của Giao Tam không chút biến hóa, lạnh lùng nói ra.

"Giao Tam đạo hữu cũng chớ có giấu nghề."

Trong khi nói chuyện, hắn nhìn như tùy ý liếc qua bốn phía, chỉ thấy hai gã Thương Lưu Cung mặt trắng bệch nhìn qua Hàn Lập. Mà hai người đã giết chết một chấp kích Khôi Lỗi, nhưng cũng bị thương không nhẹ, giờ phút này chỉ có thể miễn cưỡng tự bảo vệ mình, đã không còn sức tái chiến.

Tuyết Oanh lại không có ý định buông tha hai người, đuổi tới bọn họ.

Nam Kha Mộng lúc trước cũng bị trùng kích bay ra ngoài, giờ phút này cũng không biết đã rơi vào nơi nào.

Tên Kim Tiên đạo chủ Chúc Long Đạo kia đã không còn Âu Dương Khuê Sơn hiệp trợ, bị chấp kích Khôi Lỗi đánh cho liên tục bại lui, chắc hẳn nửa khắc đồng hồ sẽ triệt để bại trận.

"Hô Ngôn đạo hữu, hai người các ngươi đi trợ giúp vị đồng môn kia một tay đi, nơi đây để chúng ta ứng phó." Hàn Lập bỗng nhiên mở miệng nói với Hô Ngôn Đạo Nhân cùng Vân Nghê.

"Ngươi..." Hô Ngôn Đạo Nhân có chút ngoài ý muốn, chần chờ nói.

"Vừa rồi ngươi cũng nhìn thấy, nhiều người cũng không ích lợi gì, muốn đối phó người này, chỉ sợ chỉ có thể đi nước cờ hiểm thôi." Hàn Lập cười cười, nói ra.

"Được rồi, dù sao tiểu tử ngươi cũng có nhiều môn đạo, là lão phu suy nghĩ không thấu. Chuyện lần này, nếu còn có cơ hội, nhất định mời ngươi uống một vò 'Mộng xuân thu' do lão phu mới điều chế ." Hô Ngôn Đạo Nhân cũng không chần chừ nữa, cười nói.

"Một lời đã định." Hàn Lập cười đáp ứng.
Chuong 507: Muốn giết người nào
19/10/18-07:25
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Thái Ất đan này cuối cùng có hiệu dụng như thế nào, xem bộ dạng bọn Lạc Thanh Hải đuổi theo như vịt, chắc hẳn không đơn giản là đan dược chữa thương đỉnh giai nhỉ?" Mắt thấy Hô Ngôn đạo nhân quay người, Hàn Lập bỗng nhiên truyền âm hỏi?

"Thái Ất đan tự nhiên không phải là đan dược chữa thương, chính là cực phẩm linh đan mà tu sĩ Kim Tiên ước mơ tha thiết, muốn mà không thể cầu!" Hô Ngôn đạo nhân giải thích.

"Kỳ danh là Thái Ất, chẳng lẽ thật sự có quan hệ với việc tiến giai Thái Ất cảnh?" Trong lòng Hàn Lập khẽ động, nói ra.

"Không sai! Tác dụng mấu chốt nhất của Thái Ất đan chính là trợ giúp tu sĩ Kim Tiên đỉnh phong chống cự đệ ngũ suy chi kiếp." Hô Ngôn đạo nhân gật đầu nói.

"Thì ra là thế."

Sau khi Hàn Lập nghe xong, trong lòng mừng thầm không thôi, tầm quan trọng của Thái Ất đan đối với Kim Tiên, không khác gì Kim Hồn đan đối với Chân Tiên, chỗ trân quý chỉ có hơn chứ không kém.

Mà cuối cùng hắn lấy được quả Thái Ất đan kia, hiển nhiên là quả dược phẩm cao giai nhất trong cả lô đan, hiệu quả không cần nói cũng biết.

Hô Ngôn đạo nhân thu hồi thi thể Âu Dương Khuê Sơn, cùng Vân Nghê phi độn về hướng bộ chấp kích Khôi Lỗi còn sót lại.

Hàn Lập đứng thẳng người, dò xét trạng thái thân thể một chút, tay nắm chặt Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, liếc nhìn Giao Tam một cái, ý bảo nàng chuẩn bị động thủ.

Vào thời khắc này, một tiếng nổ nặng nề từ trên ghế ngồi màu vàng truyền đến, cả tòa đại điện cũng rung theo.

Đại điện tuy đã tan vỡ sụp xuống, nhưng chỗ ngồi đó vẫn không hư hao chút nào.

Cỗ thi thể trên chỗ ngồi kia bỗng nhiên ngồi thẳng lên, toàn thân tản mát ra hôi quang vô cùng nồng đậm

Màn hào quang màu vàng tựa hồ cảm ứng được gì đó, tản mát ra kim quang mãnh liệt, vô số phù văn màu vàng lớn cỡ lòng bàn tay hiển hiện ra, nối thành một mảnh.

Bất quá như vậy cũng không cách nào ngăn cản hôi quang, từng đạo hôi quang chói mắt từ trong khe hở phù văn phóng ra, chiếu xạ chung quanh thành một mảnh sương mù màu xám.

"Hặc hặc. . . Hặc hặc. . ." Một hồi tiếng cười to thoải mái đột nhiên từ trong màn hào quang màu vàng truyền ra.

Tiếng cười kia cũng không lớn, nhưng trong đầu đám người tại đây lại đau đớn một hồi, phảng phất có vô số cương châm nung đỏ đâm vào thần hồn.

Mọi người tại đây kinh hãi, vội vàng vận chuyển công pháp bảo vệ thần hồn, thối lui về phía sau.

Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, thân hình đồng dạng bay vụt về phía sau.

Công Thâu Cửu cũng cả kinh, không có truy kích mọi người, xoay chuyển ánh mắt nhìn lại hướng màn hào quang màu vàng.

Bóng trắng lóe lên, thân hình Tuyết Oanh đã rơi vào bên cạnh Công Thâu Cửu, cũng thuận theo ánh mắt Công Thâu Cửu nhìn về phía màn hào quang màu vàng.

Hôi quang cuồn cuộn bên trong màn hào quang màu vàng, chín đạo hôi quang giống như khói khí từ trong màn hào quang bắn ra, quấn quanh chín cây cột đá bên cạnh chỗ ngồi, nhẹ nhàng siết một cái.

"Lạch cạch" một tiếng, chín cây cột đá thình lình bị cắt đứt một cách đơn giản.

Màn hào quang màu vàng lập tức rung động lắc lư không thôi, mặt ngoài hiện ra từng vết rạn, sau đó "Phanh" một tiếng, vỡ vụn ra.

Trong ánh sáng màu vàng đầy trời như mưa, chỉ thấy một bóng người chậm rãi đi trong hư không, quần áo trên người bay múa cuốn động, bồng bềnh như tiên, đúng là trung niên đạo sĩ trên chỗ ngồi kia.

Khóe miệng người này cười mỉm, chắp tay đi, bao quanh thân là một tầng hôi quang nhàn nhạt, thoạt nhìn không khác gì tu sĩ bình thường.

Chỗ đặc thù khác duy nhất chính là hai mắt trung niên đạo sĩ này có màu xám, tròng mắt trắng không thấy đồng tử, hai con mắt mê mê man man, cực kỳ quỷ dị.

Công Thâu Cửu thấy rõ dung mạo trung niên đạo sĩ, thần tình lập tức biến đổi, trong lúc kinh ngạc còn có một tia nghi hoặc.

"Công Thâu Thế bá, ngài nhận ra người này?" Tuyết Oanh ở một bên hỏi.

"Thật không nghĩ tới nơi đây còn có một tên Hôi Tiên, thật không uổng công tới đây một chuyến." Hai con ngươi Công Thâu Cửu như lão ưng nhìn chằm chằm vào trung niên đạo sĩ, có vài phần ngưng trọng nói ra.

Đám người Lạc Thanh Hải, Hô Ngôn đạo nhân nghe vậy, sắc mặt đều biến đổi.

Lạc Thanh Hải như tị xà hạt, không nói hai lời phất tay phát ra một cỗ ánh sáng màu lam như nước, bao trùm đám người Thương Lưu Cung bay ngược ra xa.

Gã Kim Tiên tóc trắng Chúc Long Đạo cũng lập tức phi thân lui về phía sau, kéo ra khoảng cách với trung niên đạo sĩ.

Hai người Hô Ngôn đạo nhân, Vân Nghê liếc nhìn nhau, cũng lui về sau một khoảng cách.

Hàn Lập thấy mọi người phản ứng như vậy, trong lòng khẽ động, thân hình nhoáng một cái, cũng thối lui đến bên cạnh đám người Hô Ngôn đạo nhân, đồng thời truyền âm dò hỏi: "Hô Ngôn đạo hữu, cuối cùng Hôi Tiên là như thế nào?"

Tuy tàn hồn lão đạo kia đã nói với hắn một ít sự tình về Hôi Tiên cùng Hôi Giới, bất quá cũng không có nói tỉ mỉ, xem phản ứng của mọi người lúc này, tựa hồ cực kỳ sợ hãi đối với Hôi Tiên.

"Lệ đạo hữu có chỗ không biết, Bắc Hàn Tiên Vực chúng ta kỳ thật tên gọi là Minh Hàn Tiên Vực, năm đó bởi vì một trận đại chiến diệt thế, toàn bộ Tiên Vực một phân thành hai, mới tạo thành tình huống hiện tại. Nguyên nhân trận đại chiến diệt thế kia chính là do Hôi Tiên xâm lấn. Hôi Tiên là một loại tồn tại đối địch với Tiên Nhân, về phần đến từ nơi nào thì không rõ, nghe nói bọn hắn có thể thôn phệ Tiên Nhân. Trận đại chiến năm đó, toàn bộ thế lực tông môn Minh Hàn Tiên Vực hợp lực, cộng thêm một ít Tiên Vực khác tương trợ, mới đánh lui những Hôi Tiên kia, nhưng gần nửa tông môn của Minh Hàn Tiên Vực bị diệt, rất nhiều tộc quần bị diệt sạch. Về sau không có nghe tin tức Hôi Tiên nữa." Hô Ngôn đạo nhân nhanh chóng nói ra.

"Sự tình lớn như thế, tại sao trước giờ ta chưa từng nghe qua?" Hàn Lập nghe vậy trong lòng rùng mình, lại hỏi.

"Trận đại chiến năm đó, niên đại đã quá lâu, hơn nữa Thiên Đình một mực tận lực che giấu việc này, vì vậy hiện tại toàn bộ Bắc Hàn Tiên Vực cũng chỉ có các tông môn đứng đầu như Chúc Long Đạo, Thương Lưu Cung mới có ghi chép một chút về trận đại chiến kia. Niên kỷ của ngươi không cao, thời gian vào tông lại ngắn, sự tình tuyệt mật bực này tự nhiên là không thể nào biết được." Hô Ngôn đạo nhân tiếp tục nói.

Hàn Lập nghe vậy, trong đầu không khỏi nhớ lại lời nói tàn hồn lão đạo trước đây, trong lòng nghiệm chứng một chút, gật đầu nhẹ.

Vào thời khắc này, một đạo hào quang đỏ sậm bay vụt tới rơi vào bên cạnh trung niên đạo sĩ, hiện ra thân ảnh Giao tam, hơi cúi đầu với trung niên đạo nhân.

"Chúc mừng Mặc Vũ chân nhân, tái nhập Tiên Giới!"

Mắt thấy cảnh này, đám người Lạc Thanh Hải cả kinh.

Không nghĩ tới, người Luân Hồi Điện này cùng gã Hôi Tiên này vậy mà có quan hệ.

Lúc này Hàn Lập nhìn về phía trung niên đạo sĩ, trong ánh mắt đồng dạng mang theo vài phần ngạc nhiên.

Lúc trước hắn biết được từ tàn hồn lão đạo, Luân Hồi Điện cấu kết cùng Hôi Tiên, cho nên Giao Tam có liên quan với Hôi Tiên lại không có kinh ngạc.

Bất quá trước đây hắn bán tín bán nghi đối với lời nói của tàn hồn lão đạo, bây giờ không biết lão dùng thủ đoạn gì, cưỡng ép chiếm cứ cỗ hoạt thi này, mà cỗ hoạt thi này tựa hồ chính là "Mặc Vũ" năm đó mà chính miệng lão nói ra.

Căn cứ lời nói của tàn hồn lão đạo, Mặc Vũ kia là tên gã Thái Ất Hôi Tiên dẫn phát Hôi Tiên xâm lấn Bắc Minh Tiên Vực.

Nhưng lão đạo kia nói, Mặc Vũ lại là một nữ đệ tử của Minh Hàn Tiên Quân, nhưng người trước mắt này rõ ràng là một nam nhân.

Đây là chuyện gì xảy ra?

Ý niệm trong đầu Hàn Lập chuyển động, ánh mắt chớp động không thôi.

"Ngươi chính là Mặc Vũ năm đó? Nguyên lai từ đó tới nay đều trốn ở Minh Hàn Cung!" Công Thâu Cửu nghe vậy, sắc mặt đột nhiên trì trệ.

"A, thậm chí có người nhớ kỹ ta. Đúng rồi, ngươi là người phương nào?" Trung niên đạo sĩ không để ý chút nào tới Công Thâu Cửu, tựa hồ không nhìn thấy đối phương, ánh mắt liếc nhìn Giao tam hỏi.

"Luân Hồi Điện, Giao Tam." Giao Tam trả lời.

Vừa dứt lời, trên người nàng lập loè ánh sáng màu đỏ, bên ngoài thân nhanh chóng biến hóa, trong nháy mắt biến thành một nữ tử quần đỏ thướt tha, chỉ là trên mặt nàng đeo một mặt nạ đầu rồng màu đỏ, nhìn không thấy dung mạo.

"Giao Tam? Lần này nhận ra ngươi rồi. Nói đi, ngươi muốn giết người nào?" Ánh mắt Mặc Vũ quét một vòng, lập tức nói ra.

Giao Tam nghe vậy, không có lên tiếng, ngón tay chỉ nhẹ về phía Công Thâu Cửu, sau đó lui qua một bên.

Mặc Vũ xoay chuyển ánh mắt, nhìn lại hướng Công Thâu Cửu, mỉm cười, cũng dừng lại trên thân Hàn Lập một chút.

"Tiểu tử, không thấy một hồi mà ngươi đã chật vật như thế rồi, thật sự là phí công chà đạp chí tôn pháp tắc. Đợi bổn tọa trước trả nợ nhân tình, lại cùng ngươi tán gẫu." Mặc Vũ nhìn bộ dạng chật vật của Hàn Lập, cười hắc hắc nói.

Những người còn lại nghe vậy, đều nhìn về phía Hàn Lập, thần sắc hiện ra một tia khác thường.

"Lệ tiểu hữu, ngươi cùng gã Hôi Tiên này rốt cuộc có quan hệ như thế nào?" Hô Ngôn đạo nhân truyền âm hỏi.

"Nói ra rất dài dòng, ta và hắn là bèo nước gặp nhau ở một chỗ trong cung điện, ta thuận tay mang ra ngoài thôi. Người này là địch hay là bạn, vẫn còn chưa biết được." Trong lòng Hàn Lập cười khổ một tiếng, truyền âm trả lời.

"Chẳng lẽ thật đúng là ngươi đã tiến vào Nguyệt Hoa Điện trong truyền thuyết?" Hô Ngôn đạo nhân mở trừng hai mắt hỏi.

"Bây giờ xem ra, tựa hồ là như vậy." Hàn Lập nói.

Lúc này, ánh mắt Mặc Vũ lần nữa rơi vào trên thân Công Thâu Cửu.

"Ta Mặc Vũ có ân tất báo, vậy xin lỗi vị thượng tiên này rồi. Xin hỏi, ngươi muốn chết như thế nào?" Mặc Vũ nói ra, trong khẩu khí có điểm bất đắc dĩ.

"Hừ! Bây giờ hồn phách ngươi vừa mới trở về vị trí cũ, cảnh giới bất ổn, muốn kéo dài thời gian khôi phục? Ngây thơ!" Công Thâu Cửu khẽ cười một tiếng, hai tay bấm niệm pháp quyết, bạch khí cuồn cuộn trước người, mười thân ảnh màu trắng hiển hiện ra, từng cái lớn gấp mấy lần so với trước, bay về phía Mặc Vũ.

"Ai nha nha, đúng là không tốt! Vậy mà bị ngươi nhìn ra, chẳng lẽ người giám sát sứ đều trở nên thông minh như vậy?" Mặc Vũ nhìn như vui sướng hoa chân múa tay một hồi, nhưng liền có một đạo hôi quang từ lòng bàn tay bắn ra, tiếp đó nghiêm sắc mặt nói:

"Trên thực tế giết ngươi, ta chỉ cần dùng một chiêu!"

Vừa nói xong, "Phanh" một tiếng, hôi quang bỗng nhiên nổ bể ra, hóa thành vô số quang tia màu xám, phát ra thanh âm xùy xuỳ.

Tốc độ những quang tia màu xám này cực nhanh, số lượng lại rất nhiều, trải rộng rậm rạp chằng chịt mấy trăm trượng trong không gian, trong nháy mắt xuyên thủng những thân ảnh màu trắng này, một cái cũng không bỏ sót.

Mười thân ảnh màu trắng bị quang tia màu xám xuyên thủng, thân hình lập tức dừng lại, sau đó bạo liệt ra ầm ầm, hóa thành sương mù phiêu tán đầy trời.

Đám người Hàn Lập lộ vẻ kinh hãi, những quang tia xám này thật không ngờ lợi hại như vậy, trong nháy mắt lại tiêu diệt mười cái thân ảnh màu trắng mà bọn họ lâm vào khổ chiến mới làm được.

Quang tia màu xám xuyên thủng những thân ảnh màu trắng này, sau đó không ngừng chút nào, tiếp tục phô thiên cái địa vọt tới phía Công Thâu Cửu.

Công Thâu Cửu thấy tình hình này, trên mặt không kinh hoảng chút nào, há miệng phun ra một đoàn bạch quang, quay tròn, biến thành một mặt cổ kính màu trắng.

Mặt ngoài cổ kính đại phóng bạch quang, vô số phù văn bay ra, cuồn cuộn bất định, hóa thành một quang kén màu trắng dày đặc, bảo vệ chặt chẽ thân thể của y trong đó.

Mặc Vũ thấy vậy, trong tay biến đổi pháp quyết.

Những quang tia màu xám sáng ngời mãnh liệt, hội tụ lại một chỗ, trong giây lát hóa thành một mũi tên màu xám to cỡ miệng bát.

Một cỗ khí tức âm lãnh mãnh liệt từ trên mũi tên ánh sáng tán phát ra, cỗ khí tức này khác với bất luận pháp tắc nào, nhưng cũng không kém cỏi so với bất luận pháp tắc nào.

Chung quanh mũi tên ánh sáng hiện ra từng đạo hôi quang dạng đinh ốc, cấp tốc xoay tròn, phát ra tiếng kêu ô ô đáng sợ, tốc độ đột nhiên tăng lên gấp mấy lần.
Chương 508: Cơ hội tốt
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: PHẩy
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Quang kén vừa mới thành hình, quang tiễn màu xám cũng đã điện xạ tới, hung hăng đánh lên quang kén màu trắng.

Rặc rặc!

Bạch sắc quang kén vỡ vụn giống như vỏ trứng vậy, lộ ra thân ảnh Công Thâu Cửu ở bên trong, thân thể rõ ràng đã bị quang tiễn màu xám đâm thủng.

Ngực Công Thâu Cửu bị xuyên thủng thành một cái lỗ lớn, trong chốc lát sắc mặt gã biến thành màu xám trắng, máu tươi từ thất khiếu chảy ra, thân hình rơi thẳng từ trên không xuống.

Một gã Thái Ất Ngọc Tiên vậy mà chỉ sống dưới tay Hôi Tiên Mặc Vũ vẻn vẹn được một cái hô hấp!

Thấy thế, trong lòng Hàn Lập cả kinh, nhưng trong lòng cũng không dám buông lỏng.

Nhưng mà sau một khắc, xuất hiện một màn quỷ dị!

Thi thể Công Thâu Cửu đang rơi xuống chợt tan rã, hóa thành một đoàn sương mù màu trắng, phiêu tán ra.

Ngay sau đó, hư không sau lưng Mặc Vũ lóe lên, một bóng người hiện ra, đúng là Công Thâu Cửu.

Y vừa mới hiện thân, không nói hai lời há miệng phun một cái.

Một đoàn quang mang ngũ sắc chói mắt bắn ra, bên trong hào quang là một viên tinh thạch bán trong suốt, hình dáng kỳ dị, phía trên quấn quanh từng đạo ngũ sắc hồ quang điện chói mắt, rung động xì xì, tản mát ra một cỗ khí tức lôi điện thiên phạt cực kỳ đáng sợ.

"Thiên phạt lôi thạch!"

Sắc mặt Mặc Vũ biến đổi, lập tức quay mình tránh sang bên cạnh, đồng thời quanh thân vù vù một cái, một ngọn lửa màu xám hiện ra, hình thành một tầng bảo hộ bằng lửa màu xám tro.

Mặc dù Mặc Vũ rất nhanh, nhưng tốc độ của ngũ sắc Tinh thạch còn nhanh hơn, mơ hồ một cái liền đuổi theo.

Ầm ầm!

Tinh thạch đột nhiên vỡ ra, hóa thành một đoàn ngũ sắc điện quang chói mắt vô cùng, trong nháy mắt bao trùm toàn bộ thân thể Mặc Vũ.

Một cỗ khí tức lôi bạo vô cùng bạo ngược từ ngũ sắc điện quang tán phát ra, mãnh liệt gấp mười lần đan kiếp lúc trước.

Hư không chung quanh ngũ sắc lôi quang điên cuồng vặn vẹo, thậm chí hiện ra từng đường vân màu đen, tựa hồ muốn vỡ vụn ra.

Từng tia chớp ngũ sắc bắn tung tóe ra xung quanh, những nơi nó đi qua, hư không run rẩy.

Đám người Hàn Lập thấy tình thế không ổn vội vàng bay ngược ra tránh né, thối lui đến khoảng không ở bên ngoài đại điện.

Bên trong ngũ sắc quang mang chói mắt, thân hình Mặc Vũ giống như biến mất hoàn toàn, một chút dấu vết cũng không còn.

Thấy tình hình này, trên mặt Công Thâu Cửu hiện lên nét cười.

Đám người Hàn Lập thấy thế, thần sắc khẽ biến.

Nếu Mặc Vũ thật sự bị thua, lúc đó tình cảnh của bọn hắn cũng sẽ không ổn.

Ngũ sắc điện quang lóa mắt lập loè vài cái, nhanh chóng phiêu tán.

Nét tươi cười của Công Thâu Cửu chợt cứng đờ, sau khi ngũ sắc lôi quang biến mất, hiện ra một quang đoàn màu xám, cao cỡ một người, phía trên quấn quanh từng đạo hôi khí nồng đậm, gần như thành màu đen.

Quang đoàn màu sáng hơi quay cuồng một chút, phiêu tán ra hai bên, lộ ra thân ảnh Mặc Vũ, sắc mặt hơi trắng bệch, nhưng những bộ phận khác trên người đều hoàn hảo, thậm chí quần áo và trang sức cũng không bị hao tổn gì.

"Ngươi là Hôi Tiên, làm sao có thể may mắn sống sót trong thiên phạt thần lôi được, cái này. . . Điều đó không có khả năng!" Công Thâu Cửu dùng ánh mắt không thể tin nổi nhìn Mặc Vũ, nói chuyện hơi cà lăm.

"Không thể tưởng được là trong tay ngươi có thiên phạt lôi thạch, đáng tiếc còn kém một chút, còn giết không được ta." Mặc Vũ lắc đầu, có chút đáng tiếc nói ra.

Bỗng nhiên Công Thâu Cửu quay người, hóa thành một đạo bạch quang mơ hồ, phóng về phía cửa đại điện.

"Ái dà, chớ vội đi a, đánh tiếp một lát. Lão phu chính là người thủ tín!" Mặc Vũ quát to một tiếng, tay phải vung lên.

"Bang" một tiếng, cánh tay trái của lão vỡ vụn ra, hóa thành một đoàn hôi quang nồng đậm, lóe lên một cái hóa thành một sợi xiềng xích màu xám, bắn ra, lóe lên chui vào hư không.

Sau một khắc, hư không quanh Công Thâu Cửu lóe lên, xiềng xích màu xám hiện ra, trói thân thể y lại.

Hôi quang trên thân Mặc Vũ đại phóng, khuếch tán ra xung quanh, trong nháy mắt hình thành một cái Linh vực màu xám, trong đó cuồn cuộn vô số bóng xám.

Trong miệng lão nói lẩm bẩm, bóng xám bên trong Linh Vực tụ tập cùng một chỗ, nhanh chóng ngưng tụ thành một đầu rồng màu xám thật lớn.

Trên đầu rồng này được phủ kín phù văn màu đen, lan ra một cỗ khí tức âm hàn đáng sợ, càng ngày càng mạnh

Lúc đầu rồng hiện ra, trong nháy mắt đám người Hàn Lập chợt cảm thấy toàn thân đau đớn một hồi, xương tủy của bọn họ dường như bị từng cỗ khí tức âm hàn đông cứng lại, hào quang hộ thể quanh người cũng không thể chống lại cỗ khí tức âm hàn này, bọn hắn vội vàng lùi ra xa chút nữa.

Công Thâu Cửu nhìn thấy cảnh này, rốt cuộc sắc mặt khó coi, gầm nhẹ một tiếng, trên người hiện ra một tầng bạch quang chói mắt, bạch sắc hỏa diễm lập tức cháy hừng hực bao quanh người y.

Mỗi đoàn bạch sắc hỏa hiểm đều tản mát ra một cỗ lực lượng khổng lồ, ra sức thiêu đốt xiềng xích màu xám, đồng thời chính y cũng ra sức giãy giụa.

Xiềng xích màu xám lập tức rung động chi ... chi, nhanh chóng biến hóa, nhìn thấy bị lỏng ra một chút.

Bất quá giờ phút này, Mặc Vũ đã hoàn thành thi pháp.

Đầu rồng màu xám đã ngưng tụ thành, lớn chừng cái cung điện, vảy xám che kín thân, hàn quan lóng lánh, hai mắt to lớn nhìn về phía Công Thân Cửu, trong hai hốc mắt bập bùng hai ngọn lửa màu xám.

"Rống!"

Một tiếng gào thét cực lớn phát ra từ đầu rồng màu xám, miệng rồng há lớn, một cột sáng màu xám bắn ra, đánh lên thân Công Thâu Cửu.

Hôi quang phát ra vô cùng chói mắt , giống như mặt trời màu xám bạo liệt ra vậy, làm cho tất cả mọi người không thể mở mắt, một hồi lâu hôi quang chói mắt mới ảm đạm đi.

Hàn Lập nhìn qua, lập tức sắc mặt khẽ biến.

Chỉ thấy lúc này Công Thâu Cửu bị đánh bay đập lên vách tòa phế điện, thân thể y gần như bị khảm lên vách đá, quần áo toàn thân rách nát, tóc tai bù xù, rõ ràng đã bị trọng thương.

"Cứ như thế này, chậc chậc, thật sự là không ra đánh đấm. Được rồi, không chơi với ngươi nữa!" Mặc Vũ lẩm bẩm trong miệng, tay bấm niệm pháp quyết, hôi quang chói mắt lại xuất hiện trong miệng đầu rồng màu xám, một cỗ khí tức hung bạo khổng lồ lại lan ra lần nữa.

Công Thâu Cửu hoảng hốt, trên người lóe lên bạch quang, từ vách tường bắn ra, bất chấp thương thế trên người, vung tay bấm niệm pháp quyết.

Một lá cờ nhỏ màu trắng cùng một khối lệnh bài màu vàng bắn ra, nhanh chóng xoay tròn quanh thân thể y, biến ảo thành hai quang tráo, một trắng một vàng, bao bọc thân thể y vào bên trong.

Đúng lúc này, lông mày Mặc Vũ chợt nhíu một cái, trên mặt lộ ra một tia thống khổ, thân thể run rẩy.

Hôi quang trên người lão chợt lóe lên, Linh Vực màu xám cũng chấn động kịch liệt theo.

"Ầm" một tiếng trầm vang, đầu tiên đầu rồng màu xám tan vỡ ra, hóa thành mảng lớn hôi quang, sau đó toàn bộ Linh Vực cũng lóe lên biến mất.

Công Thâu Cửu khẽ giật mình, lập tức ánh mắt lộ ra vẻ mừng rỡ vô cùng, bạch quang trên người đại phóng, phóng về phía xa xa.

Đúng lúc này, một vệt kim quang hiện lên, một bóng người vô cùng nhanh chóng xuất hiện ở phía trước, ngăn cản Công Thâu Cửu, đúng là Hàn Lập.

Hàn Lập nhìn Công Thâu Cửu nhếch miệng cười cười, kim quang trên người đại phóng, Chân Ngôn Bảo Luân hiện ra, cấp tốc xoay tròn, mặt ngoài có mấy trăm đoàn kim quang đạo văn lưu chuyển liên tục.

Từ phía trên bắn ra vô số gợn sóng màu vàng, ngưng tụ thành một khu vực gợn sóng màu vàng, rộng chừng trăm trượng, bao phủ luôn Công Thân Cửu vào trong.

Bị gợn sóng màu vàng bao phủ, lập tức Công Thân Cửu bị đình trệ trong đó, không thể động đậy.

Hàn Lập giương một tay lên, một thanh phi kiếm màu xanh bắn ra, hóa thành một chuôi thanh sắc cự kiếm to khoảng mười trượng, trên thân kiếm hiện ra từng đạo lôi điện màu vàng to lớn, lập tức tản mát ra một cỗ khí tức cực kỳ cuồng bạo.

Hàn quang trong mắt hắn lóe lên, trong tay bấm niệm pháp quyết vung lên.

Trên thanh sắc cự kiếm lóe lên điện quang, cự kiếm nhoáng lên một cái xuất hiện ở trước người Công Thâu Cửu, trùng trùng điệp điệp phách trảm xuống.

Bị Công Thâu Cửu biết được bí mật là thành viên Luân Hồi Điện, còn có sự tình Mặc Vũ, nếu để cho y chạy thoát, chỉ sợ sau này hắn vĩnh viễn không có ngày yên tĩnh, sẽ bị Thiên Đình tróc nã bất kể ngày đêm.

Lúc trước hắn từng suy đoán, trước Thời Gian pháp tắc là một trong Tam Đại Chí Tôn pháp tắc, cho dù là Thái Ất Ngọc Tiên cũng không cách nào may mắn thoát khỏi. Nhưng lúc trước, hắn lại không có cơ hội tiếp cận Công Thâu Cửu, tuy nhiên lúc này trời đã ban cho hắn một cơ hội tốt.

"Nghịch tặc lớn mật, còn không ngừng tay!"

Lúc đại chiến vừa rồi, Tuyết Oanh tránh né ra phía xa, bây giờ nhìn thấy cảnh này, nàng phóng tới như điện, trong miệng hô lớn.

Sự tình phát triển đến hiện tại, rõ ràng khác xa so với những gì nàng ta tưởng tượng lúc trước. Nhưng mà một gã Kim Tiên trung kỳ lại muốn lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, nàng tự nhiên không cho phép.

Thân hình Tuyết Oanh chưa đến, tay đã vung lên, trong tay bắn ra một đạo bạch quang, là một kiện tiên khí màu trắng hình dạng dây thừng, hướng tới quấn quanh thanh sắc cự kiếm, định ngăn một kích này thay Công Thâu Cửu.

Nhưng mà dây thừng tiên khí vừa tiến vào khu vực gợn sóng màu vàng, tốc độ lập tức giảm hàng nghìn lần, dường như đứng im trong khu vực này.

Lúc trước Tuyết Oanh không được chứng kiến thần thông Chân Ngôn Bảo Luân của Hàn Lập, do vậy khẽ giật mình.

Khóe miệng Hàn Lập lộ ra một tia cười lạnh, tâm niệm vừa động, khu vực gợn sóng màu vàng quanh người nhanh chóng lớn ra gấp gôi, bao phủ cả Tuyết Oanh vào bên trong.

Bị gợn sóng màu vàng bao phủ, thân hình Tuyết Oanh cũng bị đình trệ trong đó, vẻ mặt kinh ngạc cũng bị ngưng kết lại.

Sau khi khốn trụ Tuyết Oanh, tay Hàn Lập bấm niệm pháp quyết, điểm một cái về thanh sắc cự kiếm.

Hào quang quanh thanh sắc cự kiếm lần nữa đại thịnh, hóa thành đạo kiếm quang như núi, bổ lên thân Công Thâu Cửu.

Một tiếng nổ vang rung trời!

Kiếm quang như núi bị vỡ vụn, thanh sắc cự kiếm bật ra, thân kiếm lắc lư rung động kịch liệt, linh quang chung quanh hỗn loạn.

Trong lòng Hàn Lập cả kinh, tay bấm niệm pháp quyết, thanh sắc cự kiếm quay tít một vòng, lập tức ổn định lại.

Hắn nhìn lại phía Công Thâu Cửu, sắc mặt hơi đổi.

Chỉ thấy trên thân Công Thâu Cửu, một quang cầu màu trắng giống như vỏ trứng, chẳng biết xuất hiện từ lúc nào.

Quang cầu có màu ngà sữa, phía trên có một ít đường vân, hình giáng giống như phù văn, không ngừng chuyển động cuồn cuộn.

Những phù văn này có chút cổ quái, khác rất nhiều Kim Triện văn và Ngân Khoa văn, không biết là thần thông gì mà có thể ngăn được sự sắc bén của Thanh Trúc Phong Vân Kiếm dù đã được rèn luyện trong Vô Sinh Kiếm Hải.

Trong mắt Hàn Lập hơi híp lại, hai tay bấm niệm pháp quyết lần nữa.

Màu vàng lôi quang trên thanh sắc cự kiếm đại phóng, lần nữa chém về phía Công Thâu Cửu.

Cùng lúc đó, ánh sáng màu xanh quanh người hắn chớp lên liên tục, lại bay ra hai thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm giống như đúc.

Hai thanh phi kiếm quay tít một vòng, kích thước cũng tăng vọt thành hai chuôi thanh sắc cự kiếm, trên thân kiếm lập tức hiện ra từng đạo lôi điện màu vàng làm cho người ta sợ hãi, mang theo xu thế khai thiên tích địa chém lên thân Công Thâu Cửu.

Oanh oanh oanh!

Ba tiếng nổ đồng thời vang lên.

Lần nữa ba chuôi thanh sắc cự kiếm lại bị bật ra, ánh sáng bạch sắc chỉ hơi chấn động một chút, lại khôi phục như lúc ban đầu.

Hàn Lập nhìn thấy cảnh này, rốt cuộc sắc mặt trầm xuống.
Chương 509: Công gấp
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Vạn Luân Pháp Châu! Chậc chậc, không thể tưởng được một giám sát tiên sứ nho nhỏ mà trên thân cũng có không ít thứ tốt nha, thực không đành lòng phá huỷ nó." Lúc này sắc mặt Mặc Vũ đã khôi phục một chút, hôi quang trên thân cũng không hề chấn động, bất quá lão không có ra tay, ngược lại cảm thấy thú vị đứng nhìn Hàn Lập và Công Thâu Cửu, trong miệng nói ra nhàn nhạt.

Cách đó không xa, Giao Tam cũng nhìn về phía hai người Hàn Lập, ánh mắt chớp lên, không biết đang suy nghĩ gì.

Đám người Lạc Thanh Hải, Hô Ngôn đạo nhân chứng kiến Hàn Lập đột nhiên ra tay, thần sắc cũng khác nhau.

Hàn Lập lườm Mặc Vũ và Giao Tam nơi xa, nhíu mày, lập tức hai tay bấm niệm pháp quyết, tính thúc giục ba chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Vào thời khắc này, bên trong bạch sắc quang cầu, trên thân Công Thâu Cửu chợt loé lên bạch quang.

"Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn!

Một cỗ lực lượng pháp tắc vô cùng to lớn từ trong phun ra, giống như một kinh đào cự đại oanh kích lên gợn sóng màu vàng.

Gợn sóng màu vàng nhoáng một cái kịch liệt, kim quang loạn tránh, lực lượng thời gian pháp tắc bên trong cũng hỗn loạn một hồi.

Sắc mặt Hàn Lập khẽ biến.

Theo Thời gian đạo văn gia tăng, uy năng của Chân Ngôn Bảo Luân cũng tăng lên nhiều, tuy rằng bị giới hạn phạm vi, nhưng thực tế uy năng đã vượt xa Linh vực Thời gian của hắn, đối mặt với bất luận cường địch nào thì hầu như mọi việc đều thuận lợi, đây là lần đầu tiên có người bị nhốt trong đó còn có thể di động.

Thái Ất Ngọc Tiên quả nhiên không thể khinh thường!

Mặc dù hắn kinh sợ nhưng không loạn, hai tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

Tốc độ Chân Ngôn Bảo Luân quay nhanh hơn, Thời gian đạo văn phía trên đều nở rộ kim quang chói mắt mãnh liệt, từng cỗ lực lượng Thời gian pháp tắc từ trong phun ra, dung nhập vào bên trong khu vực gợn sóng màu vàng.

Gợn sóng màu vàng lập tức ổn định, bắt đầu trở lại bình thường.

Nhưng không chờ gợn sóng màu vàng triệt để ổn định, bên trong bạch sắc quang cầu lại sáng ngời lên, lại có một cỗ lực lượng pháp tắc khổng lồ tuôn ra mãnh liệt, trùng kích lên gợn sóng màu vàng.

Gợn sóng màu vàng lần nữa đung đưa, so với lần trước càng thêm kịch liệt.

Hàn Lập thấy vậy, hai tay bấm niệm pháp quyết như bánh xe, muốn kiệt lực ổn định khu vực gợn sóng màu vàng, nhưng bên trong bạch sắc quang cầu phát ra pháp tắc trùng kích càng thêm kịch liệt, một đạo tiếp một đạo như núi thở biển gầm.

Khu vực gợn sóng màu vàng lắc lư liên tục, càng lúc càng kịch liệt, lại mơ hồ có xu thế tán loạn.

"Dù sao chỉ là Kim Tiên, vận dụng chí tôn pháp tắc xem ra vẫn chưa được a." Mặc Vũ thoáng nhíu mày thì thào một tiếng, chân bước một bước tới, tựa hồ muốn hành động.

"Mặc Vũ, chớ gắng gượng, để ta tới." Giao Tam chợt mở miệng nói, lập tức thân hình bắn ra.

"A, ngươi đã muốn, vậy thì đi đi, để lão phu ở đây lược trận." Mặc Vũ nhìn bóng lưng Giao Tam, thản nhiên nói.

Lúc này, Lạc Thanh Hải đứng ở sau cùng nơi xa đột nhiên phất một tay lên, ánh sáng màu lam lóe lên, tế ra một tấm bia đá màu lam cao hơn một người, phía trên khắc đầy đường vân màu lam, tản mát ra một cỗ khí tức khó hiểu.

Hai tay của gã đặt lên tấm bia đá màu lam, mấy người bên cạnh cũng đồng dạng, lập tức tay đặt lên tấm bia đá đó.

Nam Kha Mộng vừa mới bị đánh bay đi, chẳng biết đã về tới bên cạnh Lạc Thanh Hải lúc nào, sắc mặt nàng trắng bệch như tờ giấy, nhưng tay cũng đặt lên tấm bia đá màu lam.

Tấm bia đá màu lam bỗng nhiên bộc phát ra một cỗ tinh quang màu lam, trong đó có vô số phù văn nhảy lên, bao trùm mấy người lại, hóa thành một đạo cầu vồng màu lam bay về phía xa, tốc độ nhanh không thể tưởng tượng nổi, chớp động một cái liền biến mất phía chân trời xa.

Gã Kim Tiên tóc trắng Chúc Long Đạo thấy cảnh này, thần tình khẽ biến, lập tức há miệng phun ra, vô số đoàn huyết quang bắn ra, bao trùm thân thể của gã lại.

"Ô...ô...n...g" một tiếng, gã Kim Tiên tóc trắng hóa thành một đạo huyết quang chói mắt, bay nhanh về phía xa, trong nháy mắt cũng biến mất vô tung.

Hô Ngôn đạo nhân cùng Vân Nghê thấy cảnh này, trong lòng cũng bắt đầu sinh ra thoái ý, bất quá bọn họ liếc nhìn Hàn Lập, mặt lộ vẻ do dự.

"Hô Ngôn đạo hữu, các ngươi cũng rời đi trước đi, ta có chút ân tình với tên Hôi Tiên kia, chắc có lẽ không việc gì, các ngươi ở tại chỗ này chỉ sợ sẽ thêm nguy hiểm." Vào thời khắc này, thanh âm Hàn Lập vang lên trong tai hai người.

Hô Ngôn đạo nhân cùng Vân Nghê nghe vậy, thân thể hơi chấn động, liếc nhau.

"Từng người các ngươi làm gì vậy, làm gì sợ ta mà chạy trốn như thế, ta vốn là một người tốt a." Vào thời khắc này, Mặc Vũ ở phía xa đang đi tới phía hai người, trong miệng hét lên.

Lão đúng là không nói lời nào hoàn hảo, mới vừa mở miệng thì Hô Ngôn đạo nhân cùng Vân Nghê không nói hai lời hóa thành hai đạo độn quang bắn đi, trong nháy mắt biến mất phía xa.

"Ài, thật sự là lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử. . ." Mặc Vũ lắc đầu thở dài, cũng không có đuổi theo, quay đầu nhìn lại phía Hàn Lập.

Nhưng vào lúc này, phụ cận Hàn Lập có bóng người nhoáng lên, thân ảnh Giao Tam hiển hiện ra, hai tay vung lên.

Hai đạo hoàng mang từ trong tay nàng bắn ra, là hai cây kim dài màu vàng đất, tản mát ra thổ chi pháp tắc mãnh liệt, hóa thành hai đạo tàn ảnh hết sức nhỏ, bắn nhanh tới phía Công Thâu Cửu như điện.

Nhưng cây kim dài màu vàng đất vừa mới đi vào khu vực gợn sóng màu vàng, cũng lập tức đình trệ lại.

"Lệ đạo hữu!" Giao Tam nhướng mày, nhìn về phía Hàn Lập.

Sắc mặt Hàn Lập lộ vẻ cười khổ.

Thời điểm lúc trước hắn chưa tu thành Thời gian pháp tắc, uy lực của khu vực gợn sóng màu vàng Chân Ngôn Bảo Luân cũng không tính là quá cường đại, khi đó hắn còn có thể miễn cưỡng khống chế, khiến cho người phe mình không bị trì trệ thời gian.

Nhưng từ khi hắn tu luyện tới cảnh giới Kim Tiên, Thời gian pháp tắc tiến nhanh, có thể khống chế thời gian Linh Vực tự nhiên, mà uy lực thần thông Chân Ngôn Bảo Luân cũng đại tăng, nhưng không hề bị hắn khống chế.

Giao Tam thấy thần tình Hàn Lập, tựa hồ đã minh bạch hiệu quả khống chế thần thông của Hàn Lập, ngược lại lông mày càng nhíu chặt hơn.

Nếu như vậy, căn bản nàng không cách nào nhúng tay tương trợ Hàn Lập được.

Hàn Lập thấy vậy, hít sâu một hơi, quanh người loé lên kim quang, mở ra thời gian Linh Vực, hiệp trợ cũng cố khu vực gợn sóng màu vàng.

Chỉ là mặc cho hắn cố gắng như thế nào, tựa hồ cũng không có bao nhiêu tác dụng.

Gợn sóng màu vàng càng ngày càng mỏng manh, nhìn xu thế này, chỉ sợ chèo chống không được bao lâu nữa.

Kể từ đó, lực lượng Chân Ngôn Bảo Luân hạn chế Tuyết Oanh cũng theo đó đại giảm.

Trên thân nàng này hiện ra một tầng hào quang trắng như tuyết, trong đó cũng tuôn ra từng cỗ lực lượng pháp tắc, hung hăng trùng kích gợn sóng màu vàng.

Hàn Lập quay đầu nhìn lại, nhướng mày, trong tay điểm một cái pháp quyết.

Khu vực gợn sóng màu vàng hơi lóe lên, bỗng nhiên thu nhỏ lại phạm vi trăm trượng, lại đẩy Tuyết Oanh ra ngoài.

Tuyết Oanh khôi phục tự do, vừa mừng vừa lo, sợ hãi liếc nhìn Hàn Lập cùng Giao Tam, không hề bận tâm Công Thâu Cửu nữa, trên thân đại phóng bạch quang, lập tức điện xạ về phía xa.

"Muốn đi!"

Sắc mặt Giao Tam lạnh lẽo, bấm niệm pháp quyết một cái.

Hai cây kim dài màu vàng đất cũng khôi phục tự do, hóa thành hai đạo hoàng mang bắn về phía Tuyết Oanh như điện xạ.

Tốc độ hai cây kim dài màu vàng đất cực nhanh, Tuyết Oanh lại bị Linh vực Thời gian của Hàn Lập hạn chế tốc độ, trong nháy mắt liền đuổi kịp nàng này.

Hai cây kim dài đại phóng hoàng mang, vô số phù văn màu vàng từ trong bắn ra, hình thành hai tấm lưới lớn màu vàng, bao lại thân thể Tuyết Oanh.

Hai tấm lưới lớn cuồn cuộn vô số phù văn màu vàng, tản mát ra một cỗ chấn động lực lượng pháp tắc mãnh liệt, bao lại thân thể Tuyết Oanh, sau đó lập tức quấn quanh, trong nháy mắt hóa thành một viên cầu màu vàng.

Sắc mặt Giao Tam lộ vẻ hài lòng, lập tức liếc nhìn Hàn Lập, trong đôi mắt loé lên dị sắc.

Nếu so thực lực chân chính, Tuyết Oanh tuy rằng kém nàng, nhưng chênh lệch không nhiều. Vậy mà lúc này ở bên trong Linh Vực, lại bị nàng một chiêu bắt lấy.

Bất quá vào thời khắc này, viên cầu màu vàng phồng lên mãnh liệt, phồng lớn lên gấp hai ba lần, phía trên lưới lớn cũng bị kéo căng ra, lộ ra rất nhiều khe hở nhỏ.

Từng đạo bạch quang chói mắt từ trong khe hở này xuyên suốt ra, bay về bốn phương tám hướng.

Sau khi những bạch quang này bắn ra, lập tức hội tụ lại một chỗ, lóe lên ngưng tụ thành thân ảnh Tuyết Oanh.

Chỉ là bây giờ sắc mặt nàng có chút tái nhợt, không dám lưu lại chút nào, trên thân đại phóng bạch quang lần nữa, hóa thành một đạo cầu vồng màu trắng phi độn về phía xa, tốc độ nhanh hơn so với trước, mắt thấy liền muốn bay ra khỏi thời gian Linh Vực của Hàn Lập.

Sắc mặt Giao Tam trầm xuống, hừ lạnh một tiếng.

Quanh người nàng toả sáng hào quang đỏ sậm, sau đó mãnh liệt khuếch tán ra chung quanh, trong nháy mắt hình thành một Linh vực đỏ sậm, lan toả ra hai ba mươi dặm, bao phủ cầu vồng màu trắng vào bên trong.

Vô số hào quang đỏ sậm cuồn cuộn bên trong Linh Vực, giống như vô số tơ nhện, quấn quanh cầu vồng màu trắng do Tuyết Oanh biến thành.

Tốc độ cầu vồng màu trắng lập tức đại giảm, hơn nữa hào quang nhanh chóng tiêu tán ra.

Bên trong cầu vồng, sắc mặt Tuyết Oanh khó coi dị thường.

Bất quá vào thời khắc này, dị biến phát sinh lần nữa!

Linh Vực đỏ sậm của Giao Tam cùng Linh vực màu vàng của Hàn Lập giao nhau chồng lên nhau, Linh Vực hai người đột nhiên toả sáng hào quang, dường như sinh ra đồng cảm, sáng ngời gấp mấy lần.

Linh Vực hai người rung động ông ông mãnh liệt, giống như Thiên Nữ xướng Phạn, trong hư không hiện ra nhiều đóa kim hoa, bay lả tả xuống.

Không chỉ Linh Vực, khu vực gợn sóng màu vàng quanh người Hàn Lập cũng đại phóng kim quang, sáng ngời gấp mấy lần, lập tức ổn định lại, lần nữa một mực giam cầm Công Thâu Cửu bên trong.

Quanh người Tuyết Oanh, Thời gian Linh Vực cùng Linh Vực đỏ sậm đột nhiên toả sáng hào quang gấp mấy lần, cũng một mực giam cầm thân ảnh nàng, không thể động đậy.

Hàn Lập cùng Giao Tam đều lộ ra vẻ kinh ngạc, liếc mắt nhìn nhau.

"Cái này là. . ." Mặc Vũ ở xa chứng kiến tình huống này, trên mặt cũng hiện lên một tia khác biệt.

Tuy trong lòng Hàn Lập và Giao Tam tràn đầy nghi hoặc, không biết xảy ra chuyện gì, nhưng hai người đều là người cơ mẫn, lập tức vứt bỏ nghi hoặc qua một bên, trước giải quyết đại địch trước mắt đã.

Giao Tam bấm niệm pháp quyết một cái, viên cầu màu vàng vỡ vụn ra, một lần nữa hóa thành hai cây kim dài màu vàng cao vài trượng.

Trên hai cây kim dài nở rộ hoàng mang ngút trời, mơ hồ một cái biến mất vô tung, sau một khắc xuất hiện bên cạnh Tuyết Oanh, vòng quanh thân thể nàng này xoắn một cái.

Hai đạo kiếm mang màu vàng hiện lên, "Phốc xuy" một tiếng, thân thể Tuyết Oanh bị chém thành vô số đoạn, máu tươi bay lả tả chung quanh.

Hàn Lập không để ý đến tình huống Giao Tam bên kia, ánh mắt nhìn chằm chằm vào Công Thâu Cửu.

Bị Linh Vực đỏ sậm của Giao Tam bao phủ lại, quanh người Công Thâu Cửu cũng hiện ra từng đạo hào quang đỏ sậm, màu sắc bạch sắc quang cầu cũng mờ đi không ít.

Trong mắt Hàn Lập hiện lên tia vui vẻ, trong miệng khẽ quát một tiếng, quanh người bỗng nhiên nở rộ hào quang tử kim chói mắt.

Cùng lúc đó, vô số đoàn thải quang màu sắc khác nhau từ trong cơ thể hắn tuôn ra, đón gió biến lớn lên, phân biệt hóa thành các loại hư ảnh Chân Linh bất đồng như Chân Long, Thiên Phượng, Cự Viên, Lôi Bằng.

Những hư ảnh này xoay quanh thân thể của hắn rồi dung nhập trong đó.

Trong cơ thể Hàn Lập vang lên một hồi thanh âm như pháo, nhanh chóng biến lớn lên, bên ngoài thân hiện ra từng khối lân phiến màu tím, trong nháy mắt hóa thành một cự nhân tử kim lớn trăm trượng.

Ở hai vai hắn, dưới xương sườn có cơ bắp nhúc nhích, hào quang tử kim lóe lên, phân biệt mọc ra hai đầu người dữ tợn cùng bốn cánh tay màu tím vừa thô vừa to.

Tình thế bắt buộc, thình lình Hàn Lập thi triển ra thủ đoạn ẩn giấu, biến thân Niết Bàn Thánh Thể!
Chương 510: Trảm Thái Ất
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Biên: Si Tâm
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Cự nhân tử kim ba đầu sau tay đứng như chống trời, toàn thân khắc rõ từng đạo linh văn hai màu vàng bạc, trên bụng hiện ra ba mươi sáu đoàn đồ án tinh thần, tản mát ra trận trận tinh quang chói mắt, hoà lẫn với hào quang tử kim trên người, uy thế khác biệt rất lớn so với biến thân Niết Bàn trước kia.

Hai mắt Hàn Lập chớp động lam mang, trong miệng quát khẽ một tiếng.

Ầm!

Một cỗ khí tức to lớn vô cùng từ trên thân cự nhân tử kim bộc phát ra, khiến hư không phụ cận run rẩy kịch liệt, nổi lên từng vòng gợn sóng lấy mắt thường có thể thấy được, khuếch tán ra bốn phương tám hướng.

Giao Tam chứng kiến biến thân Niết Bàn Thánh Thể của Hàn Lập, thần sắc cứng lại, trong mắt hiện lên một tia phức tạp.

"Ồ, lúc này còn biến thân, còn có khí tức này..." Thần sắc Mặc Vũ kinh ngạc, trong mắt cũng hiện lên một tia khác thường.

Sáu cánh tay cự nhân tử kim phất vào trong hư không một cái.

Ba chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bắn ra, rơi vào trong lòng ba bàn tay của hắn.

Hắn há miệng phun một cái, ba sợi tơ màu vàng bắn ra, lóe lên chui vào trong ba thanh cự kiếm.

Ba chuôi cự kiếm màu xanh tản mát ra kiếm quang màu xanh đột nhiên sáng gấp mấy lần, bên trong ánh sáng màu xanh bỗng nhiên sáng lên hồ quang điện màu vàng, hóa thành một miếng phù văn lôi điện màu vàng, vờn quanh chu vi thân kiếm.

Uỳnh uỳnh uỳnh!

Một cỗ khí tức cuồng bạo từ trên ba thanh cự kiếm tán phát ra, làm hư không phụ cận rung động lắc lư nổ vang lần nữa.

Còn ba cánh tay khác của cự nhân tử kim, một tay loé lên hắc quang, nhiều ra một viên luân màu đen, đúng là Trọng Thủy Chân Luân, nở rộ từng đạo thuỷ quang màu đen.

Trên Trọng Thủy Chân Luân lượn lờ hắc quang, tản mát ra từng cỗ chấn động khí tức vô cùng trầm trọng.

Hào quang tử kim hội tụ bên trong hai cánh tay còn lại, lóe lên hóa thành một chiếc cự phủ tử kim và một thanh cự chùy tử kim.

Hai kiện trọng binh mặc dù do linh lực biến ảo thành, nhưng cũng tản mát ra một cỗ khí tức trầm trọng.

Cự nhân tử kim bước tới một bước, thân thể chợt mơ hồ một cái, biến mất tại chỗ, sau một khắc lăng không xuất hiện trước quang cầu màu trắng, sáu cánh tay đột nhiên đánh xuống.

Ba thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, Trọng Thủy Chân Luân, còn có hai kiện trọng binh tử kim hung hăng đánh lên quang cầu màu trắng.

"Ầm!"

Một tiếng nổ vang rung trời!

Quang cầu màu trắng run rẩy kịch liệt, ngay vị trí bị đánh trúng lõm xuống, quang mang sáng bóng chợt hiện.

Nhưng phòng ngự của quang cầu này cứng cỏi đến đáng sợ, dù vậy cũng không bị nghiền nát, còn làm Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bắn ngược lại.

Thế nhưng sau khi ngăn cản một kích này, quang cầu màu trắng cũng mờ đi một chút.

Bên trong sáu con mắt cự nhân tử kim hiện lên vẻ vui mừng, trong miệng hét lớn lên tiếng, sáu cánh tay hoa lên, bỗng nhiên huyễn hóa ra từng đạo tàn ảnh.

Trong chốc lát, tiếng thét mãnh liệt!

Lúc nha lúc nhúc kiếm ảnh màu xanh, bóng chân luân màu đen, còn có ảnh phủ màu tím, bóng chuỳ hiện ra, như gió táp mưa sa cuồng kích xuống quang cầu màu trắng.

Tiếng nổ lớn ù ù vang lên, giống như vô số sấm sét nổ vang cùng lúc, một cỗ uy áp làm người run sợ bộc phát ra, hư không phụ cận điên cuồng vặn vẹo.

Hai người Mặc Vũ, Giao Tam thấy cảnh này, sắc mặt cũng biến đổi, lộ ra vẻ khiếp sợ.

Từng đạo công kích đáng sợ rơi nghiêng xuống, che mất quang cầu màu trắng.

Quang cầu màu trắng điên cuồng run rẩy, giống như một chiếc thuyền nhỏ màu trắng ở trong sóng dữ động trời, đung đưa trái phải, hào quang tản ra ngày càng ảm đạm, rất nhanh trở nên chỉ còn một lớp mỏng manh.

Trong miệng cự nhân tử kim phát ra một tiếng hét dài, sóng âm cuồn cuộn khuếch tán ra chung quanh, trên người nở rộ hào quang màu tím chói mắt, sáu cánh tay bỗng nhiên lớn hơn một vòng, sáu vũ khí trong tay tỏa ra hào quang càng thêm mãnh liệt, lập tức hóa thành sáu đạo tàn ảnh, hung hăng đánh lên trên quang cầu màu trắng.

"Rặc rặc" một tiếng!

Rốt cuộc quang cầu màu trắng vỡ vụn ra, hóa thành từng điểm bạch quang phiêu tán!

Thân thể Công Thâu Cửu hiện ra, tóc tai bù xù, ngũ quan chảy đầy máu tươi, tựa hồ do chấn động vừa rồi gây ra, khuôn mặt lộ vẻ khiếp sợ.

Trước ngực y treo một viên châu màu trắng, giờ phút này "lạch cạch" một tiếng, vỡ vụn ra.

Sáu thanh vũ khí hơi dừng lại, sau đó tiếp tục hạ xuống, đánh lên người Công Thâu Cửu.

"Phốc xuy!" Một tiếng xé vải nghe khó chịu vang lên!

Thân thể Công Thâu Cửu chia năm xẻ bảy, hầu như hóa thành một bãi thịt nát.

Cự nhân tử kim thấy cảnh này, ánh mắt buông lỏng.

Nhưng đúng lúc này, một đoàn bạch quang từ bên trong đám thịt nát bắn ra, là một Nguyên Anh toàn thân trong suốt như ngọc, quanh người quấn quanh từng sợi hoả diễm óng ánh màu trắng, có chừng hai ba mươi sợi, hình thành một hoa sen bao bọc Nguyên Anh màu trắng vào trong.

Mỗi một sợi bạch diễm óng ánh đều có một sợi tơ bên trong, đúng là sợi tơ pháp tắc.

Màu trắng hỏa diễm nhảy lên, sợi tơ thình lình chậm rãi thu nhỏ lại, tựa hồ đang bị thiêu đốt.

Một cỗ lực lượng pháp tắc cường đại vô cùng từ bên trong màu trắng hỏa diễm tán phát ra, lập tức bức lui gợn sóng màu vàng chung quanh.

Sau đó thân hình Nguyên Anh màu trắng thoắt một cái, chui vào trong hư không, biến mất không còn tăm tích.

Trong mắt cự nhân tử kim loé lên vẻ kinh ngạc, nhưng lại không kinh hoảng, ô quang loé lên giữa hai đầu lông mày, một con mắt màu đen nằm dọc hiện ra, đúng là Phá Diệt Pháp Mục.

Pháp mục quay tít một vòng, chớp động lên hắc mang lành lạnh, nhìn khắp chung quanh.

Cùng lúc đó chỗ mi tâm cự nhân tử kim chớp động tinh quang, một sợi xiềng xích óng ánh bắn ra, đúng là Thần Niệm Chi Liên, cũng lóe lên chui vào trong hư không.

Thoạt nhìn Thần Niệm Chi Liên rất khác so với trước, to lớn gấp hai lần, chung quanh xiềng xích hiện ra từng đạo phù văn giống như nòng nọc, mơ hồ tản mát ra một cỗ khí tức pháp tắc.

Ngay sau đó, "phốc" một tiếng vang trầm muộn!

Hư không hơn nghìn trượng bên ngoài chấn động một cái, tiếp theo loé lên linh quang, sợi xiềng xích óng ánh từ trong bắn ra, trên xiềng xích đang trói buộc một Nguyên Anh màu trắng.

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Nguyên Anh căng thẳng, hai cái tay nhỏ ra sức vung vẩy, khiến hỏa diễm màu trắng chung quanh cuồn cuộn, hung hăng thiêu đốt sợi xiềng xích, nhưng xiềng xích vẫn không bị ảnh hưởng gì.

"Còn muốn chạy!" Cự nhân tử kim cười lạnh một tiếng, một tay phất lên.

Một chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bắn ra, mặt ngoài đại phóng hào quang hai màu thanh kim, lóe lên thình lình hóa thành một đạo tơ mỏng hai màu thanh kim.

Từng cỗ khí tức sắc nhọn vô cùng từ bên trong tơ mỏng thanh kim tản mát ra, làm hư không phụ cận cũng run rẩy theo.

Tơ mỏng như điện phóng ra, lóe lên rồi lập tức xuất hiện trước người Nguyên Anh màu trắng, mãnh liệt đâm vào mi tâm Nguyên Anh, có chút chật vật rồi xuyên thủng qua.

Mi tâm Nguyên Anh màu trắng bị đâm ra một cái lỗ nhỏ, hỏa diễm màu trắng quanh người lập tức tiêu tán, ý thức và thần hồn đều mất đi, hóa thành một tinh thể Nguyên Anh thuần tuý.

Cự nhân tử kim thấy thế, ánh mắt có chút buông lỏng, lúc này mới hoàn toàn yên lòng, hai tay bấm niệm pháp quyết, thân hình khổng lồ lưu chuyển hào quang tử kim nhanh chóng thu nhỏ lại, một lần nữa hóa thành thân hình Hàn Lập.

Sắc mặt hắn trắng bệch, một tay bấm niệm pháp quyết vung lên, Thời Gian linh vực cùng khu vực gợn sóng màu vàng của Chân Ngôn Bảo Luân hơi chấn động, biến mất không còn tăm tích.

Bất kể là thi triển linh vực, Chân Ngôn Bảo Luân, hay là biến thân Niết Bàn Thánh Thể, quả thật tiêu hao tiên linh lực rất lớn, chiến đấu đến bây giờ, tiên linh lực trong cơ thể hắn đã triệt để chạm đáy.

Hàn Lập giơ tay khẽ phất, sợi tơ kiếm thanh kim kia bọc lấy một vật bay về, chui vào trong cơ thể của hắn, hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm còn lại và Trọng Thủy Chân Luân cũng được thu vào.

Hắn lập tức lật tay lấy ra hai viên đan dược ăn vào, ánh sáng màu xanh trên người chớp động liên tục, sắc mặt lúc này mới tốt lên một chút.

Hàn Lập thu hồi Thời Gian linh vực, linh vực đỏ sậm của Giao Tam cũng chấn động một cái, lập tức khôi phục nguyên dạng.

Ánh mắt nàng chớp lên, nhìn chằm chằm Hàn Lập, cũng thu hồi linh vực.

Hàn Lập vừa khôi phục một chút, lập tức phất tay phát ra một cỗ ánh sáng màu xanh, thu vòng tay trữ vật từ trên tàn thi của Công Thâu Cửu, hai kiện tiên khí, còn có Nguyên Anh màu trắng kia vào.

Hôi quang lóe lên, Mặc Vũ kia bay tới, mỉm cười nói:"Không tệ, không tệ. Tiểu tử, không thể tưởng tượng được ngươi chỉ là một gã Kim Tiên, lại có thể một mạch chém giết một tu sĩ Thái Ất cảnh, chiến tích này nếu tuyên dương ra ngoài, chậc chậc, sợ là sẽ khiến cho toàn bộ Tiên Giới chấn kinh đây. Chí tôn pháp tắc, quả nhiên danh bất hư truyền."

Hàn Lập nghe vậy, ánh mắt chớp lên.

Vừa mới rồi nếu không phải linh vực của mình cùng linh vực những người khác sinh ra cộng hưởng, dẫn đến uy năng tăng nhiều, hắn chắc chắn không giết được Công Thâu Cửu.

Vừa nghĩ đến đây, trong đầu hắn không khỏi nhớ lại lúc trước ở trong đại điện, hai gã hắc bạch Kim Tiên Phục Lăng Tông thi triển Âm Dương pháp tắc đột phá bức tường lửa, rất tương tự với linh vực cộng hưởng vừa rồi.

Hàn Lập khẽ lắc đầu, không hề hao tâm tốn sức suy nghĩ nhiều nữa, nhìn về phía Mặc Vũ trầm giọng nói: "Rốt cuộc các hạ là người phương nào? Hiện tại ta nên gọi ngươi là Vô Sinh đạo nhân, hay là Hôi Tiên Mặc Vũ?"

Mặc Vũ mỉm cười, đáp: "Lão phu chính là Hôi Tiên Mặc Vũ, không phải là Vô Sinh đạo nhân."

"Lúc trước ngươi nói với ta chuyện Vô Sinh đạo nhân và Minh Hàn Tiên Quân, có bao nhiêu là thật?" Hàn Lập nghe vậy trong lòng hơi động, tựa hồ cũng không quá kinh ngạc, lại hỏi.

"Lúc trước trong cung Nguyệt Hoa, lão phu vì để ngươi dẫn ta ra ngoài, cho nên mới che giấu thân phận, về phần những việc ta nói với ngươi, tất cả đều là thật, không thể giả được! Vô Sinh đạo nhân chính là Minh Hàn Tiên Quân, hơn nữa giờ phút này nàng cũng đã đi tới nơi đây." Mặc Vũ nói xong, quay đầu nhìn về một chỗ.

Hàn Lập cùng Giao Tam nghe vậy, đều khẽ giật mình, thuận theo ánh mắt Mặc Vũ nhìn sang.

"Vô Sinh, ngươi đã đến, sao còn không hiện thân." Mặc Vũ ôn nhu nói.

Chỉ thấy chỗ hư không kia loé lên, một bóng người hiện ra, đúng là Lục Vũ Tình.

Thế nhưng khí tức của nàng đại biến so với lúc trước, toàn thân tản mát ra khí tức lạnh lùng như tuyết, nhưng lại lăng lệ ác liệt vô cùng, giống như một thanh tuyệt thế thần kiếm đứng ngạo nghễ.

Trong mắt Hàn Lập hiện lên vẻ kinh ngạc, nhưng lập tức khôi phục bình tĩnh.

"Vô Sinh, từ biệt đã nhiều năm, chúng ta rốt cuộc gặp lại rồi." Mặc Vũ dùng ánh mắt như nước nhìn chăm chú Lục Vũ Tình, chậm rãi nói ra.

Trong lúc nói chuyện, Mặc Vũ đi tới, cầm hai tay Lục Vũ Tình.

"Ngươi làm gì đó, có người ngoài ở đây..." Trên mặt Lục Vũ Tình cũng không cách nào bảo trì vẻ lạnh lùng, hiện ra hai màu đỏ ửng, có chút thẹn thùng nói ra.

"Năm đó ta nghĩ sai làm hỏng hết, hại chúng ta tách ra nhiều năm như vậy, suýt nữa vĩnh biệt chia lìa. Lần này nói thế nào ta cũng sẽ không buông tay ra đâu." Mặc Vũ nhẹ nói, ngữ khí kiên định vô cùng.

Lục Vũ Tình lúc lắc người nhẹ một cái, nhưng tựa hồ không thể thoát ra, cũng không cử động nữa, để mặc Mặc Vũ nắm tay.

Hàn Lập và Giao Tam thấy cảnh này, cảm giác hơi lúng túng, đều dời ánh mắt đi.

Lúc này trong đầu Hàn Lập hiện lên bóng hình xinh đẹp Nam Cung Uyển, ánh mắt lộ ra vẻ thẫn thờ, trong lòng thầm thở dài.
Chương 511: không nghĩ tới
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: PHẩy
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Một tiếng "Ối" vang lên, đưa Hàn Lập quay lại với hiện thực.

Hàn Lập nhìn lại nơi phát ra tiếng kêu, thấy vừa rồi Mặc Vũ còn nhẹ nhàng tình cảm nắm tay Lục Vũ Tình mà giờ thì đầu lão lại đang nghẹo sang một bên, một tai đang bị một bàn tay nhéo lấy, vẻ mặt lão nhăn nhó đau đớn.

Mà chủ nhân bàn tay ngọc ngà đó chính là "Lục Vũ Tình".

Giao Tam thấy vậy, cũng ngạc nhiên một lúc.

"Bảo ngươi đừng có nắm, ngươi còn dám nắm! Coi lời nói của lão nương là gió thoảng bên tai hả?" "Lục Vũ Tình" thay đổi vẻ thẹn thùng lúc trước, nổi giận nói.

"Ối, đừng. . . đừng..., đau muốn đứt cả tai rồi, ta sai rồi... ta biết sai rồi được chưa?" Miệng Mặc Vũ kêu rên liên tục, vội vàng xin tha.

"Lần trước không phải là người cũng nhận sai rồi sao, có sửa đổi không? Nếu không phải do ngươi, thì sao ta đến nông nỗi này?" "Lục Vũ Tình" kéo nhẹ tay một cái, đầu Mặc Vũ cũng bị kéo lên vài phần.

"Không phải ta đến để nhận lỗi với ngươi rồi sao... Mọi người đang nhìn kìa..." Mặc Vũ nghiêng cổ, trên mặt cố nặn ra vẻ tươi cười, cười nịnh nói.

"Lục Vũ Tình" liếc nhìn Hàn Lập cùng Giao Tam đang đứng ở bên cạnh một cái, miệng hừ nhẹ một tiếng, hai ngón tay ngọc buông lỗ tai Mặc Vũ ra.

Mặc Vũ như được đại xá, vội vàng dùng một tay che lỗ tai, quay qua cười cười nịnh nọt "Lục Vũ Tình".

"Ngươi lại để cho đám Thương Lưu cung kia chạy thoát? Nếu Thiên Đình biết những việc xảy ra ở chỗ này, hẳn là ngươi cũng biết hậu quả?" "Lục Vũ Tình" nhíu mày nói.

"Những tên đó chỉ là tiểu nhân vật không quan trọng, không cần phải để ý. Hơn nữa nếu có giết bọn chúng đi chăng nữa thì cũng không giấu được việc chúng ta phục sinh." Mặc Vũ cười hắc hắc nói

"Lục Vũ Tình" nghe vậy, đuôi lông mày nhảy lên, định nói thêm gì nữa, nhưng Mặc Vũ lại đột nhiên xoay người qua nhìn hai người Hàn Lập, vỗ ngực nói:

"Lần này ta cùng Vô Sinh phục sinh, may mắn nhờ nhị vị giúp đỡ. Mặc dù Mặc Vũ ta không phải là chính nhân quân tử gì, nhưng từ trước đến nay có ân tất báo, các ngươi có yêu cầu gì, cứ việc nói ra, hai vợ chồng ta nhất định không để các ngươi thất vọng."

"Lục Vũ Tình" nghe vậy, trừng mắt nhìn Mặc Vũ, sau đó mắt phượng chuyển sang nhìn Hàn Lập, mở miệng nói: "Hàn đạo hữu, nhờ lúc trước có ngươi một đường hộ tống, ta mới có thể thuận lợi cởi bỏ niêm phong trí nhớ. Nếu không báo đáo ân tình này thì đạo tâm ta sẽ có chướng ngại, vì vậy ngươi không cần phải khách khí, có yêu cầu gì cứ nói."

"Hàn đạo hữu? Không phải vừa nãy những người kia gọi ngươi là Lệ Phi Vũ à? Uy, cuối cùng tiểu tử nhà ngươi tên gì?" Mặc Vũ nghe Lục Vũ Tình nói vậy, trầm giọng tra hỏi.

"Tính danh chẳng qua là để xưng hô mà thôi, các hạ gọi ta Lệ Phi Vũ là tốt rồi." Ánh mắt Hàn Lập hơi chớp động, nói ra.

"Hừ, che che giấu giấu, ngươi thực là quá phức tạp!" Mặc Vũ bất mãn liếc nhìn Hàn Lập, khẽ nói.

Nghe vậy, ánh mắt Giao Tam bỗng nhúc nhích một chút, nhưng vẫn không nói gì.

Hàn Lập không muốn nói nhiều về chuyện này, liền mở miệng nói: "Nếu Lục đạo hữu đã nói như vậy, tại hạ cung kính không bằng tuân mệnh. Tuy rằng ta đã tu thành Linh vực, nhưng vẫn không thể nắm giữ hoàn toàn. Hai vị đều là tiền bối, tại hạ muốn mời hai vị chỉ điểm một chút về phương pháp sử dụng Linh Vực."

Mặc Vũ cùng "Lục Vũ Tình" nghe vậy, liếc mắt nhìn lẫn nhau.

"Linh vực của mỗi người, bởi vì tu luyện pháp tắc không giống nhau nên phương pháp vận dụng cũng khác nhau, cần người tu luyện tự mình nghiên cứu vận dụng, tuy nhiên vẫn có thể tham khảo một chút tâm đắc tu luyện của người khác". Mặc Vũ cong ngón tay búng ra, một quầng sáng mờ bay ra rơi trước người Hàn Lập, hóa thành một ngọc giản màu xám.

"Đa tạ." Hàn Lập tiếp nhận ngọc giản, thần thức quét qua, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười.

"Giao Tam, ngươi có yêu cầu gì, cứ việc nói ra đi." Mặc Vũ xoay chuyển ánh mắt, nhìn về phía Giao Tam nói ra.

Ánh mắt Giao Tam lộ ra vẻ do dự, không lập tức nói chuyện, trầm mặc một lát mới mở miệng nói: "Ta tới đây cứu ngươi, là phụng mệnh làm việc, chuyện thù lao thì không cần. Thế nhưng ở trong Luân Hồi điện, ta nghe nói Mặc Vũ Chân nhân có kiến thức rộng rãi, không gì không biết, cho nên muốn thỉnh ngươi một vấn đề".

"A, cứ nói đừng ngại." Mặc Vũ có chút ngoài ý muốn, lập tức gật đầu nói ra.

Giao Tam trầm ngâm hỏi: "Vừa rồi Linh vực của ta cùng Thời gian Linh vực của Lệ đạo hữu sinh ra cộng hưởng, uy năng bỗng nhiên tăng nhiều, không biết Mặc Vũ đạo hữu có biết vì sao lại như vậy không?"

Mặc Vũ nghe vậy, mỉm cười nói: "Nhìn toàn bộ Tiên Giới, những người có thể đạt đến cảnh giới Kim Tiên đều nắm giữ cơ bản một pháp tắc nào đó, dù sao thì những tán tu không nắm giữ pháp tắc mà muốn vượt qua tam suy chi kiếp là rất khó khăn, nếu muốn thành tựu Kim Tiên, lại càng thêm khó. Nói chung, đối với mỗi loại pháp tắc, cảm ngộ càng sâu thì uy năng của Linh vực khi thi triển ra càng lớn. Bất quá pháp tắc chi đạo là những quy tắc cơ bản nhất của bản nguyên thế giới, nó vốn huyền ảo vô cùng, giữa chúng cũng thường tồn tại liên quan nào đó. Có một số quy tắc khi kết hợp vận dụng cùng nhau sẽ làm uy lực tăng mạnh."

"Pháp tắc kết hợp?" Trong lòng Hàn Lập khẽ động.

Mặc Vũ chậm rãi nói: "Không sai. Bất quá loại tình huống này phi thường ít thấy, không phải bất cứ pháp tắc nào cũng thể kết hợp với nhau được, chỉ có những pháp tắc có tính chất tương hỗ nhau mới có thể kết hợp thi triển; Ví dụ như Âm chi pháp tắc có thể kết hợp cùng Dương chi pháp tắc hoặc Phong chi pháp tắc có thể kết hợp với Hỏa chi pháp tắc."

"Thì ra là thế, nói như vậy, mới vừa rồi Thời gian pháp tắc của ta cùng pháp tắc của Giao Tam đạo hữu sinh ra hiệu quả kết hợp, vì vậy uy năng mới tăng nhiều." Hàn Lập gật đầu nhẹ, nhìn lại chỗ Giao Tam.

Giao Tam nhìn Mặc Vũ, trầm giọng hỏi: "Theo ta được biết, tu luyện pháp tắc kết hợp không dễ, hơn nữa mặc dù là pháp tắc tương hỗ nhau nhưng muốn kết hợp thi triển cũng cần ngộ tính cực lớn, còn cần có thời gian phối hợp luyện tập dài mới làm được. Ta cùng Lệ đạo hữu tuy thỉnh thoảng có gặp nhau vài lần nhưng hôm nay mới thi triển ra pháp tắc, hơn nữa còn chưa bao giờ trao đổi về vấn đề này, vậy làm sao có thể đột nhiên xuất hiện tình huống pháp tắc kết hợp, ta muốn hỏi chính là cái này."

"Pháp tắc chi đạo thâm ảo vô cùng, dù là một phương đạo chủ, cũng không dám nói có thể lý giải hoàn toàn. Mà sự tình pháp tắc ngẫu nhiên kết hợp, cũng không phải là chưa từng có, Giao Tam đạo hữu không cần để trong lòng những chuyện này. Huống chi nếu ta không nhìn lầm, Giao Tam đạo hữu ngươi nắm giữ, hẳn là một trong Tam Đại Chí Tôn pháp tắc - Luân Hồi pháp tắc, hai người các ngươi tu luyện đều là Chí Tôn pháp tắc, hắc hắc, loại kết hợp này ta cũng không thấy nhiều." Mặc Vũ giải thích.

Giao Tam nghe vậy, ánh mắt lập loè, tựa hồ những giải thích này cũng không làm nàng thỏa mãn, nhưng cũng không nói gì nữa.

Hàn Lập nhìn Giao Tam, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc.

Nguyên lai pháp tắc của Giao Tam là Luân hồi pháp tắc, chẳng trách lúc ấy hắn cảm thấy có chút kỳ quái.

"Yêu cầu của nhị vị chúng ta đều đã hoàn thành. Hai người bọn ta vừa mới thức tỉnh, còn phải xử lý nhiều việc, sẽ không ở lâu với các ngươi. Sau đây ta sẽ thi pháp truyền tống hai người các ngươi ra khỏi Minh Hàn Tiên Phủ, mời nhị vị chờ một chút." "Lục Vũ Tình" mở miệng nói, phất một tay lên.

Nói xong, cũng không đợi Hàn Lập và Giao Tam mở miệng, một cỗ thanh quang bọc nàng và Mặc Vũ lại, bay về phía xa, lóe lên biến mất vô tung.

Hàn Lập đưa mắt nhìn hai người ly khai, nhưng trong lòng thì âm thầm buông lỏng.

Tuy rằng trước đây hắn có không ít hoài nghi, phỏng đoán về đạo tàn hồn kia, nhưng lại không nghĩ rằng đó chính là một gã Hôi Tiên hàng thật giá thật, mà vị "Lục Vũ Tình" này, con của Hắc Phong đảo chủ lại tựa hồ là chuyển thế của Vô Sinh Đạo nhân, Minh Hàn Tiên quân chân chính?

Mà càng không nghĩ tới Minh Hàn Tiên quân đã kết thành đạo lữ với vị Thái ất Hôi tiên Mặc Vũ này, tựa hồ từ không biết bao nhiêu vạn năm trước rồi, với lại nhìn tình cảm của hai người quả thật không tệ.

Cái này thật đúng là tạo hóa trêu ngươi a.

Đang cân nhắc, Hàn Lập quay đầu liếc nhìn Giao Tam.

Nàng này vẫn đang đứng ở đó, tuy rằng không nhìn rõ thần tình của nàng qua lớp mặt nạ, nhưng phán đoán từ ánh mắt nàng, tựa hồ vẫn còn nhíu mày trầm ngâm.

Hắn lắc đầu, không để ý tới nàng này nữa, thân hình đáp xuống dưới cung điện sụp đổ kia, thần thức lan ra.

Rất nhanh, sắc mặt Hàn Lập vui vẻ, phất tay phát ra mấy đạo thanh quang bay về bốn phía, sau một lát cuốn về một ít thứ gì đó, đó là mấy khối mái vòm màu vàng đã bị tàn phá, còn có tàn thể của hai cỗ khôi lỗi màu vàng.

Mấy miếng mái vòm này rõ ràng là dùng một loại tài liệu màu vàng luyện chế thành, phía trên khắc rõ từng đạo linh văn, tản mát ra một cỗ khí tức pháp tắc đặc thù, có chút tương tự với Nguyên Hợp Ngũ Cực Sơn của hắn.

Lúc trước hắn muốn thu lại vật này, dù sao nó cũng có thể chống cự đan kiếp, sau này hắn luyện đan sẽ cần đến vật ấy, tuy hiện giờ bị tàn phá rồi, nhưng linh tính của tài liệu không bị mất, còn có thể trọng dụng.

Còn về hai cỗ khôi lỗi này, hắn cũng cảm thấy có chút hứng thú.

Giao Tam vẫn đứng tại chỗ, nhìn như không thấy cử động của Hàn Lập, tựa hồ cũng không có ý định kiếm một ít chiến lợi phẩm.

Hàn Lập phất tay thu mấy thứ này vào, đang định tiếp tục tìm kiếm ở chỗ này xem còn nhặt được chút gì nữa không.

Vào thời khắc này, một cỗ kim quang vừa thô vừa to đột nhiên từ trên trời giáng xuống, thoáng cái bao phủ cả hắn và Giao Tam vào trong.

Hàn Lập chỉ cảm thấy không khí quanh thân xiết chặt, áp lực vô cùng trầm trọng từ kim quang thẩm thấu ra, trùm lên toàn thân hắn, làm cho hắn không thể động đậy.

Giữa kim quang, vô số Linh văn lưu chuyển cuồn cuộn không thôi, hội tụ về hai bên người hắn và Giao Tam, một cái pháp trận màu vàng rất nhanh được hình thành.

"Ô...ô...n...g" một tiếng!

Hào quang trên pháp trận màu vàng tỏa sáng, phát ra âm thanh gào thét cực lớn.

Hai người thấy hoa mắt, kim quang tràn ngập trong mắt, thân hình biến mất trong cột sáng màu vàng.

...

Trong một lâm viên với những bụi cỏ dại ở Minh Hàn Tiên Phủ, ở đó có một tòa lầu các ba tầng được bảo tồn hoàn chỉnh.

Trên ban công của tầng lầu, có hai nhân ảnh đang đứng, tay trong tay nhau nhìn về phía xa.

Trong đó có một nam tử trung niên, mặc một thân đạo bào màu xanh sẫm, trên mặt mày kiếm mắt sáng, đúng là phong thần tuấn dật, lúc này gã đang ôm một cô gái ở trong lòng, bàn tay nhẹ nhàng vuốt mái tóc mây.

"Vô Sinh, so với trước nàng thon gọn hơn không ít nha, như trước đây ta cũng không ôm nàng trọn trong lòng được như thế này". Trung niên đạo nhân vừa cười vừa nói

Hai người này không ai khác, chính là Hôi Tiên Mặc Vũ cùng Minh Hàn Tiên Quân Lục Vân.

"Nói như vậy, ngươi ưa thích bộ dáng này của ta hả? " Lông mày Lục Vân nhíu lại, lạnh nhạt nói ra.

Mặc Vũ nghe vậy, thần sắc lập tức cứng đờ, mồ hôi lạnh từ hai bên thái dương chảy xuống.

"Bộ dáng thế nào không quan trọng, quan trọng là ... Bên trong nàng, chính là nàng." Trong lòng của lão đột nhiên hiện linh quang, vội vàng nghiêm mặt nói ra.
Chương 512: Biệt ly
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Được rồi... Đánh ngươi, quả thực là uổng phí sức lực." Lục Vân khẽ gắt một tiếng nói ra.

"Đúng rồi đúng rồi, ta da dày thịt béo sẽ không sao, nhưng nếu đánh tay ngươi sẽ đau đấy, chẳng phải ta sẽ đau lòng muốn chết." Mặc Vũ cười hì hì nói.

"Năm đó ta làm như vậy, thật sự ngươi không trách ta?" Lục Vân từ trong ngực lão đi ra nửa bước, tay vịn lan can loang lổ, mở miệng hỏi.

"Năm đó bị ngươi nhốt lại, mấy trăm năm đầu ta đích xác là không nghĩ ra, trong một ngàn năm sau đó ta có chút hận ngươi, nhưng thời gian dài trôi qua... nhớ đến tình cũ với ngươi, ta lại không hận nổi." Mặc Vũ nhìn tóc nàng như mây, chậm rãi nói.

"Chỉ là không nghĩ tới Luân Hồi Điện lại phản ứng lớn như vậy, lại dám tấn công Minh Hàn Tiên Phủ ta, về sau đánh đến mất đi khống chế, ngược lại bị đám nguỵ quân tử Thiên Đình kia ngồi thu lợi bất chính." Lục Vân thở dài nói.

"Cũng qua rồi, không cần nhắc lại... Lần này ta và ngươi tái nhập Bắc Hàn Tiên Vực, cũng nên hảo hảo tính sổ với đám Thiên Đình." Thần sắc Mặc Vũ có chút ngưng tụ, đưa tay ôm bả vai Lục Vân.

"Bốp" một tiếng giòn vang, mu bàn tay của lão bị đánh một cái.

"Sau này khi có ngoại nhân, cấm ngươi không được động tay động chân!" Lục Vân đưa lưng về phía lão cảnh cáo, khóe miệng nhếch lên một chút.

...

Trên không một vùng biển màu lam bích không biết tên.

Trong hư không, có vô số lưu quang di chuyển dày đặc, sau đó tụ tập về một chỗ, ngưng tụ thành một cánh cổng ánh sáng hình vuông cao mấy trượng, bên trong lưu quang xoay chuyển, truyền ra trận trận không gian ba động mãnh liệt.

Bên trong cánh cổng ánh sáng đẹp mắt bỗng nhiên lóe lên kim quang, "Hô" một tiếng, một cột sáng màu vàng từ trong lao ra thẳng tắp, hai đạo nhân ảnh tựa như kom long từ trong cột sáng bay nhanh ra, sau đó hào quang trên cánh cổng ánh sáng cũng tản đi, biến mất không thấy gì nữa.

Chỉ thấy bên trong cánh cổng bay ra hai đạo nhân ảnh, một người là lão ẩu tóc trắng mặc phục sức dị tộc, người còn lại là một hán tử dáng người khôi ngô da ngăm đen.

Hai người đúng là Giao Tam và Hàn Lập đã qua biến ảo dung mạo.

Bọn họ và hai người Mặc Vũ tách ra, không lâu trước đã bị truyền tống ra khỏi Minh Hàn Tiên Phủ, đi tới nơi này.

"Giao Tam đạo hữu, không biết đây là nơi nào?" Thân hình Hàn Lập đứng vững, ánh mắt đảo qua bốn phía hải vực mênh mông, hơi nghi hoặc hỏi.

"Vẫn còn trong phạm vi Hắc Phong Hải Vực, bất quá đã cách rất xa Hồng Nguyệt Đảo." Giao Tam lật tay tay lấy ra hải đồ ngập tràn ánh sáng màu xanh, cẩn thận tỉ mỉ điều tra trong chốc lát, nói với Hàn Lập.

"Tấm bản đồ này, có thể cho tại hạ mượn xem một chút hay không?" Hàn Lập liếc qua hải đồ, mở miệng hỏi.

"Không phải là vật có giá trị gì, ngươi cầm đi. Dù sao lần này ly khai Hắc Phong Hải Vực, về sau hơn phân nửa cũng sẽ không trở lại." Giao Tam tiện tay ném đi, tấm hải đồ màu xanh liền bay đến tay Hàn Lập.

"Đa tạ." Hàn Lập cũng không khách khí, tiếp nhận hải đồ, sau đó ôm quyền với đối phương.

"Không biết kế tiếp Hàn đạo hữu có tính toán gì không?" Giao Tam hơi nhíu mày, hỏi.

"Tại Hắc Phong Hải Vực ta còn có chút việc riêng cần phải xử lý, làm xong cũng sẽ rời khỏi Hắc Phong Hải Vực." Hàn Lập suy nghĩ một chút, đáp.

"Đạo hữu nên nghe theo lời khuyên của ta, ly khai Hắc Phong Hải Vực sợ là chưa đủ, tốt nhất vẫn là nên ly khai Bắc Hàn Tiên Vực." Giao Tam nghe vậy, mở miệng nói.

"Việc này ta cũng biết rõ, chuyến này đã xảy ra nhiều chuyện như vậy, Cung chủ Bắc Hàn Tiên Cung Tiêu Tấn Hàn cùng giám sát tiên sứ Công Thâu Cửu trước sau vẫn lạc, một khi Thiên Đình nhận được tin tức, chỉ sợ toàn bộ Bắc Hàn Tiên Vực phải trải qua một trận biến cố long trời lở đất. Những người chúng ta từng tiến vào Minh Hàn Tiên Phủ, tự nhiên sẽ là trọng điểm truy tìm của Thiên Đình, huống hồ ta cũng đã sớm nổi danh trên bảng truy nã của Tiên Cung." Hàn Lập suy tư một lát, nói ra.

Lần này một phen kịch chiến cùng Công Thâu Cửu, tuy rằng hắn dựa vào Chân Ngôn Bảo Luân, cuối cùng giết chết tên kia, nhưng bên trong thật sự có rất nhiều may mắn.

Hôm nay hắn sử dụng toàn bộ thần thông, hoàn toàn có uy lực giết chết Thái Ất sơ kỳ Ngọc Tiên, nhưng bị giới hạn Tiên Linh Lực, thời gian duy trì trạng thái này thật sự quá ngắn, lần này nếu không có Hôi Tiên Mặc Vũ tiêu hao sức lực, không có Linh vực Giao Tam xuất hiện cộng hưởng khó hiểu, hắn tuyệt đối không thể thuận lợi thủ thắng.

Vừa nghĩ tới tương lai khó tránh khỏi sẽ gặp phải Tiên sứ Thiên Đình có cảnh giới như thế, hắn thực sự muốn muốn tăng thực lực lên, trở nên càng thêm cường đại, thế cục Bắc Hàn Tiên Vực thời gian tới, nhất định không phải là nơi bình yên để hắn tu luyện.

Chỉ có ly khai nơi này, đến một phương an ổn, hắn mới có thể tiếp tục tu luyện, tăng cao tu vi.

"Hàn đạo hữu có một thân tu vi sâu không lường được, tương lai tiền đồ vô lượng, nhưng trên thực tế lại hung hiểm trùng trùng điệp điệp, hơi không cẩn thận sẽ gặp cảnh vạn kiếp bất phục." Giao Tam nhìn Hàn Lập một lát, bỗng nhiên nói ra.

"Giao Tam đạo hữu có chuyện gì cứ nói thẳng, hà tất lại hù doạ như thế?" Hàn Lập nghe vậy, thần sắc không đổi nói.

"Cũng không phải ta hù doạ, đạo hữu tu luyện Luyện Thần Thuật, đã là cái gai trong mắt Thiên Đình, hôm nay lại liên quan đến Thời Gian Pháp Tắc, càng là đi vào ngõ cụt, tương lai... Sợ là không có tương lai." Giao Tam chậm rãi nói ra.

"Nói vậy đến cùng là ý gì?" Lông mày Hàn Lập cau lại hỏi.

"Việc này liên quan đến căn cơ đại đạo, không phải dăm ba câu có thể giải thích rõ ràng. Hàn đạo hữu nếu không muốn triệt để đi vào ngõ cụt, ta có thể tiến cử ngươi trở thành thành viên trung tâm chân chính của Luân Hồi Điện chúng ta, đến lúc đó có Luân Hồi Điện che chở, Thiên Đình muốn đối phó ngươi, cũng sẽ không có dễ dàng như vậy." Giao Tam nói như thế.

"Thành viên trung tâm, chẳng lẽ Luân Hồi Chi Tử trước đây cũng không phải là thành viên trung tâm?" Hàn Lập hỏi ngược lại.

"Luân Hồi Chi Tử đúng là thành viên trung tâm Bản Điện, chỉ là trước đây sự tình chưa thích hợp, các phương diện khác cũng vội vàng, vì vậy trên thực tế, một ít cao tầng Điện chủ Bản Điện kỳ thật còn chưa biết sự hiện hữu của ngươi." Giao Tam tiếp tục nói.

"Đều khăng khăng một mực muốn ta quy thuận Luân Hồi Điện, cũng không phải là không được, thế nhưng thực lực Luân Hồi Điện có thật sự ngang ngửa với Thiên Đình không?" Hàn Lập cười cười, nói ra.

"So sánh với Thiên Đình, thật sự chúng ta không có thể hiện ra ngoài cơ cấu quyền lực như các đại Tiên Cung, nhưng thế lực cấp dưới dạng như Vô Thường Minh và Thập Phương Lâu, bên trong toàn bộ Tiên Vực phân bố nhiều vô số kể, lại càng thêm bí mật, nội tình ẩn chứa trong đó chắc hẳn đạo hữu cũng biết rõ a?" Giao Tam nói tiếp.

Hàn Lập nghe vậy, mặt lộ vẻ do dự, trầm mặc xuống.

Chỉ là một cái Vô Thường Minh, trong đó kinh doanh các loại giao dịch vãng lai và trao đổi tin tức, cũng đã bề bộn đến mức nghe kinh người rồi, nhưng nó chỉ là cấp thấp ở Luân Hồi Điện, một nhánh bên trong vô số nhánh.

Bởi vậy có thể thấy được, thế lực Luân Hồi Điện bên trong toàn bộ Tiên Vực, thâm căn cố đế đến tình trạng nào.

"Việc này, ta còn cần thời gian suy nghĩ một chút..." Hàn Lập vẫn không có quyết định ngay.

"Không sao. Ta tin tưởng ngươi một ngày nào đó sẽ chủ động quy thuận chúng ta." Giao Tam đã sớm sở liệu kết quả này, nói ra.

"Bất luận thế nào, lúc này đích xác không thể ở Bắc Hàn Tiên Vực được nữa, không biết phải ly khai như thế nào đây? Mong đạo hữu chỉ điểm một chút." Hàn Lập nói ra.

"Tình huống giữa các Tiên Vực có chút bất đồng, nhưng đại đa số là thông qua 'Càn Khôn Môn' để vượt qua Lưỡng Giới. Thời gian trước Bắc Hàn Tiên Vực do Minh Hàn Tiên Quân chưởng quản, tổng cộng Càn Khôn Môn có tám chỗ, chỉ là về sau trải qua một loạt biến cố, hầu hết đã tổn hại hầu như không còn. Hôm nay chỉ có Bắc Hàn Tiên Cung còn chưởng quản một chỗ, nó được xây ở bên trong Tinh Cung." Giao Tam nói ra.

"Chỉ có cách này? Vậy chẳng phải là muốn đi Tiên Vực khác, cũng chỉ có thể thông qua Bắc Hàn Tiên Cung sao?" Lông mày Hàn Lập nhịn không được nhíu lên, chần chờ hỏi.

"Đây coi như là con đường đi chính thức, Luân Hồi Điện chúng ta tự nhiên không thể nào sử dụng. Vì vậy nên mở ra một con đường khác, có thể đi thông Hắc Sơn Tiên Vực gần nhất, chỉ là so với Càn Khôn Môn, tốn thời gian hơn rất nhiều." Giao Tam lắc đầu, nói thêm.

"Chuyện đó là như thế nào?" Chân mày Hàn Lập cau lại hỏi.

"Có lẽ đạo hữu không biết, ngoại trừ số ít các đại Tiên Vực trực tiếp gần nhau, đại đa số đều bị Man Hoang Giới vực cách trở, khoảng cách dài ngắn giữa chúng không đồng nhất, nhưng không ngoại lệ đều hung hiểm khó lường. Trải qua hơn trăm vạn năm tìm kiếm, Luân Hồi Điện chúng ta thành công mở ra một lộ tuyến tương đối an toàn trong đó." Giao Tam giải thích nói.

"Xuyên qua Man Hoang Giới vực? Tại sao không kiến tạo một tòa Càn Khôn Môn khác ... Như vậy chẳng phải là càng thêm an ổn, nhanh và tiện lợi sao?" Hàn Lập nhíu mày hỏi.

"Hàn đạo hữu chớ cho rằng Càn Khôn Môn là cái gì bình thường, đó là Truyền Tống Trận khoảng cách cực xa, nó cần tu sĩ Kim Tiên trở lên tinh thông Không Gian Pháp Tắc tham gia toàn bộ quá trình, dốc hết tâm lực, kết hợp đại trận pháp, tài nguyên hao phí kếch xù khó có thể tưởng tượng nổi, mới có thể chế tạo thành công, cũng không phải là cái mà mọi người có thể tạo được dễ dàng." Giao Tam tiếp tục nói.

"Nếu là thế lực khác, có lẽ kiến tạo không nổi, nhưng Luân Hồi Điện, chỉ sợ không cần lo lắng tài lực a?" Hàn Lập cười nói.

"Không tệ. Bằng vào tài lực Luân Hồi Điện chúng ta, đừng nói là kiến tạo một toà trong tiên vực, dù là ba tòa bốn tòa cũng không nói chơi. Nhưng vấn đề là, thời điểm Càn Khôn Môn vận chuyển lại liên quan đến lực lượng Không Gian Pháp Tắc, căn bản không có cách nào che giấu tung tích. Chúng ta xây ở trong phạm vi thế lực Thiên Đình, làm sao có thể sử dụng lâu dài? Cuối cùng chỉ có thể đưa ra manh mối cho Thiên Đình tìm tới a." Giao Tam nói ra.

"Đúng là như thế. Còn tuyến đường kia..." Hàn Lập nhìn về phía Giao Tam, chần chờ nói.

"Ngươi nếu đã là Luân Hồi Chi Tử, sử dụng tuyến đường này vốn cũng là trong quyền hạn của ngươi, ta có thể nói cho biết ngươi." Giao Tam gật đầu nhẹ, nói ra.

Dứt lời, nàng lật tay một cái, lấy ra một ngọc bài màu trắng, đưa cho Hàn Lập.

"Về thông tin tuyến đường này, đều ở trong ngọc bài." Không chờ Hàn Lập mở miệng, Giao Tam nói ra.

"Tại sao ngươi không dùng ngọc bài này đánh bạc, kéo ta vào hạch tâm Luân Hồi Điện?" Hàn Lập tiếp nhận ngọc bài, nhíu mày hỏi.

"Không cần như vậy, tin tưởng tương lai không xa, ngươi sẽ gặp cam tâm tình nguyện chủ động gia nhập. Đúng rồi, lúc trước hứa hẹn tầng thứ năm công pháp Luyện Thần Thuật, hiện tại cũng có thể cho ngươi rồi." Giao Tam lắc đầu, nói ra.

Dứt lời, nàng lật bàn tay một cái, trong lòng bàn tay lại nhiều ra một thẻ ngọc màu đen, giơ lên cao ném về phía Hàn Lập.

Hàn Lập đưa tay nhận lấy, thoáng xem xét một chút, liền thu vào vòng tay trữ vật.

"Giao Tam đạo hữu nặng lòng thủ tín, Hàn mỗ tạ ơn." Sâu trong mắt Hàn Lập hiện lên một tia mừng rỡ, ôm quyền nói.

"Ta còn có một số việc phải xử lý tại Bắc Hàn Tiên Vực, xin từ biệt, hẹn ngày gặp lại." Giao Tam dứt lời, lúc này quay người rời đi.

Vừa mới bay đi, bỗng nhiên nàng quay người lại nói: "Hàn đạo hữu, ngươi tâm tính cẩn thận, ngược lại là giống y hệt một vị cố nhân của ta, nếu ngày sau các ngươi gặp nhau, sẽ thập phần hợp ý a."

Sau khi nói xong, nàng hóa thành một đạo phi hồng bay vút đi, biến mất cuối chân trời.
Chương 513: Thu hoạch
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập nhìn bóng lưng Giao Tam rời đi, chỉ đành bất đắc dĩ cười cười.

Hắn giơ tay lên, cẩn thận nhìn thoáng qua hải đồ trong tay, phát hiện hải vực này không chỉ cách Hồng Nguyệt Đảo cực xa, mà khoảng cách đến các hòn đảo được đánh dấu trên hải đồ cũng không gần.

Sau một lát, hắn thu hồi hải đồ, biến thành độn quang bay gấp về phía Ô Mông Đảo.

Gió biển gào thét, trong không khí xen lẫn một mùi vị mặn tanh.

Một hơi bay qua mấy vạn dặm, Hàn Lập gỡ mặt nạ trên mặt xuống, khôi phục khuôn mặt của mình, cau mũi một cái, thư giãn thân thể một thoáng, quần áo trên người bay phất phới.

Hắn phun nhẹ một ngụm trọc khí, tốc độ phi hành chậm lại, vừa quan sát khắp nơi, vừa bay chậm về phía trước, cảm giác thư giãn thích thú đã lâu chưa có.

Lúc trước trời đưa đất khiến được Hô Ngôn Đạo Nhân mời gia nhập chuyến đi Minh Hàn Tiên Phủ, tuy rằng trong đó nguy cơ tứ phía, thế lực khắp nơi tranh đấu với nhau, vì mục đích bản thân không từ thủ đoạn, nhưng may mà vận khí bản thân không tệ, cuối cùng chuyến đi này hữu kinh vô hiểm.

Kể từ đó, hắn thu hoạch thật sự xa xỉ, không chỉ có tu vi tăng cao đến Kim Tiên trung kỳ, lại ngưng tụ ra sợi tơ Thời Gian Pháp Tắc, nắm giữ phương pháp tu luyện Linh Vực, còn tế luyện trọn bộ Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đến vượt quá phẩm cấp tưởng tượng, ngay cả Kim Đồng và Phệ Linh Hỏa Điểu cũng đều có cơ duyên, tin tưởng thời gian tới tu vi cũng tăng lên không nhỏ.

Mà trên tay của hắn còn nắm giữ ba vòng tay trữ vật của Tiêu Tấn Hàn, Phong Thiên Đô cùng Công Thâu Cửu, bảo vật cất giữ bên trong nhất định không ít, cũng tương tự làm hắn chờ mong không thôi.

Ước chừng sau gần nửa canh giờ, phía dưới trước mắt Hàn Lập xuất hiện một hòn đảo nhỏ ba màu lớn chừng hai ba mươi dặm.

Lúc này thần thức của hắn mở ra, đảo qua trên đảo một lần, phát hiện ở trên đầu có một ít chim thú, lại không có dấu người, trong lòng hơi động liền bay thấp xuống hướng hòn đảo.

Tới gần trên không hòn đảo, hắn liền thấy rõ cảnh quan phía trên hòn đảo.

Chỉ thấy phía đông hòn đảo có thảm thực vật rậm rạp cổ thụ che trời, nhìn từ xa thấy xanh ngắt vô cùng, bên trong thỉnh thoảng có thanh âm vượn gầm hươu kêu truyền ra, chính giữa cây rừng thưa thớt, phía trên núi lộ ra màu vàng đất. Phía tây đá lởm chởm cheo leo, sườn đồi hang sâu, khắp nơi một màu xanh đen.

Thân hình Hàn Lập đáp xuống trên đảo, lập tức trong rừng rậm vang lên một hồi âm thanh "Rầm rầm", lúc nha lúc nhúc chim biển từ trong bay ra che khuất bầu trời, một đám quạ đen liền bay ra bên ngoài đảo.

Hắn đáp xuống phía đông hòn đảo, tìm một chỗ đất trống ánh mặt trời xuyên thấu qua trong rừng, ngồi xếp bằng xuống.

Một ít kim mang nhanh chóng toả ra biến lớn lên, xuất hiện một màn sáng hình tròn lan ra, lập tức bao phủ cả hòn đảo nhỏ.

Sau đó, Hàn Lập lật bàn tay một cái, trong lòng bàn tay liền nhiều ra ba vòng trữ vật, trên đầu gối cũng xuất hiện một tiểu kỳ màu trắng và một khối lệnh bài màu vàng.

Trên tiểu kỳ màu trắng vẽ mây biển, chính giữa mơ hồ hiện lên hai phù văn cổ quái màu vàng bạc, theo thứ tự được viết bằng Ngân Khoa Văn và Kim Triện Văn, ngay cột cờ còn khắc hai chữ "Vân Lục", chắc là kỳ danh.

Tuy phẩm giai vật này không thấp, nhưng bên trên lại không bố trí cấm chế, Hàn Lập luyện hoá một chút, liền có thể sử dụng tự nhiên.

Trong tay hắn loé lên hào quang, trút Tiên Linh Lực vào trong đó, tiểu kỳ màu trắng lập tức đón gió mở ra, biến lớn lên, hóa thành một cây đại kỳ cao tám trượng trắng như tuyết.

Khi huy động nó, trên mặt cờ có sương trắng bốc lên, tuôn ra cuồn cuộn như vạn lý vân hải, trong chốc lát liền che khuất toàn bộ đảo nhỏ.

Ở trên đảo, đàn thú kinh hoảng nhao nhao lên, chim bay điên cuồng tứ tán, lập tức loạn cả một đoàn.

Cũng may Hàn Lập chỉ dùng thử, cũng không chính thức kích phát dị năng bảo vật này, vì vậy cũng không gây tổn thương đến sinh linh trên đảo.

Bất quá hắn phát hiện, vật ấy tựa hồ là một kiện pháp bảo công kích, lúc trước bị Công Thâu Cửu hốt hoảng sử dụng, chẳng qua là tạm thời dùng làm pháp bảo hộ thân, cũng không chính thức kích phát uy năng vốn có của nó.

Theo hắn suy đoán, bảo vật này được một gã tu sĩ Thái Ất cảnh sơ kỳ tế ra dùng để chống đỡ nguy cơ, hẳn có không ít diệu dụng, nếu dùng để đối phó số đông, có lẽ xài hữu dụng hơn, thể hiện ra uy năng lớn nhất.

Thu hồi tiểu kỳ màu trắng, hắn lại lấy ra khối lệnh bài màu vàng kia, quan sát tỉ mỉ.

Chỉ thấy trên lệnh bài được một tầng sáng màu vàng che đậy, bên trong có một ít phù văn chớp động thập phần bí ẩn, chính giữa là ba chữ to "Giám sát sứ" được viết bằng Kim Triện Văn.

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, thần thức liền dò xét vào bên trong.

Nhưng khi thần niệm của hắn vừa tiếp xúc mặt ngoài lệnh bài, một đạo ánh sáng màu vàng lập tức nhộn nhạo lên, giống như màn nước ngăn cách thần thức của hắn ra.

Lông mày Hàn Lập cau lại, điều động Tiên Linh Lực trong cơ thể thúc giục vật ấy.

Lúc này, một chuỗi phù văn đột nhiên sáng lên hào quang, mãnh liệt lao ra lệnh bài, bay thẳng lên không trung.

Hàn Lập cả kinh, Chân Ngôn Bảo Luân lập tức phóng ra như bay, phóng ra gợn sóng màu vàng lập tức bao phủ hải vực này lại.

Chuỗi phù văn này khó khăn lắm mới bay được trăm trượng, liền bị gợn sóng màu vàng bao trùm lại, thế đi lập tức chậm lại, bị Hàn Lập thò một tay vào hư không bắt trở về.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, xem phù văn giãy giụa trong tay không thôi, giống như vật còn sống. Bàn tay hắn dùng sức xiết một cái, lập tức phù văn màu vàng tản ra hào quang, hóa thành từng điểm quang phấn óng ánh, biến mất không thấy.

Hắn suy đoán, phù văn này hẳn là cấm chế nào đó che giấu trên lệnh bài, một khi người ngoài không phải Công Thâu Cửu thúc giục, sẽ lập tức phát động. Nếu để cho nó chạy thoát, chỉ sợ sẽ lập tức đưa tới Giám sát sứ Thiên Đình truy xét.

Trong miệng Hàn Lập thở nhẹ một hơi, nhìn chằm chằm vào lệnh bài đã trở về hình dáng ban đầu, mặt lộ vẻ do dự.

Mắt thấy lệnh bài này có khả năng làm hắn bại lộ, ý niệm đầu tiên trong đầu hắn là trực tiếp phá hủy lệnh bài, nhưng dù sao lệnh bài này cũng không giống vật thường, hắn cảm giác về sau rất có thể sẽ có tác dụng không tưởng tượng nổi, nếu hiện tại tiêu hủy, thật sự có chút đáng tiếc.

Chần chờ một lúc lâu, Hàn Lập vẫn không tiêu hủy lệnh bài, mà thi triển thủ đoạn mạnh hơn phong toả nó rồi thu vào.

Sau khi thu thập hai hai món đồ này xong, hắn cầm vòng trữ vật Tiêu Tấn Hàn lên, luyện hóa một chút, sau đó lấy tất cả vật cất giấu bên trong ra ngoài, một đống đồ vật rực rỡ muôn màu được bày đầy trên mảnh đất trống trong rừng.

Hàn Lập tra xét một chút, phát hiện trong đó có chừng hơn ba mươi kiện pháp bảo, chính giữa phẩm chất cao nhất là một bộ Tử Mẫu Kiếm thuộc tính băng cùng một mặt tiểu kỳ màu lam, đều là Hậu Thiên Tiên Khí ẩn chứa lực lượng pháp tắc.

Trừ những thứ đó ra, Tiêu Tấn Hàn còn mang theo bên người hơn mười bình đan dược đủ màu sắc, trong đó chỉ có một số ít Hàn Lập có thể nhận ra, là những đan dược bồi nguyên cùng liệu thương, nhưng đại bộ phận hắn đều chưa từng thấy qua.

Bên trong những đan dược này đều ẩn chứa Tiên Linh Lực đậm đặc, hoặc là bên trên nó truyền ra khí tức dược lực, so với đan dược Hàn Lập dùng trước kia thì mạnh hơn rất nhiều, không cần suy đoán cũng biết hơn phân nửa là đan dược phụ trợ mà tu sĩ Kim Tiên sử dùng.

Hiển nhiên, vị này từng là Cung chủ Bắc Hàn Tiên Cung, hùng cứ Bắc Hàn Tiên Vực nhiều năm như vậy, tích góp cất giấu trên người quả nhiên xa xỉ, không nghĩ tới lần này ở trong Minh Hàn Tiên Phủ, mấy thứ này đều làm lợi cho mình.

Hàn Lập nghĩ như vậy, phân biệt sơ những đan dược này ra, sau đó tay áo cuốn một cái, thu vào.

Sau đó, ánh mắt của hắn lại rơi vào hai quyển trục màu trắng cao một xích, tay khẽ phất, liền hút một cái trong đó tới tay, mở ra.

Theo quyển trục chậm rãi trải rộng ra, Hàn Lập liền thấy mấy chữ to viết dọc ghi ngoài cùng bên phải: "Hoa Nam Đan Kinh".

Lông mày hắn không khỏi nhảy lên, liền tranh thủ mở nhanh toàn bộ quyển trục, cẩn thận nhìn xem.

Sau một lát, bàn tay hắn chậm rãi cuốn lên, thu quyển trục vào, khóe miệng hiện lên vẻ vui mừng.

Lúc này bên trong cuốn đan kinh, số lượng đan phương được ghi chép cũng không nhiều, chỉ có năm cái mà thôi.

Nhưng năm đan phương này đều không ngoại lệ, tất cả đều là đan dược luyện chế cho cấp bậc Kim Tiên, Hàn Lập vừa vặn có thể dùng.

Hơn nữa, căn cứ chủng loại tài liệu dược vật bên trong đan phương, lúc trước hắn thu hồi những tài liệu kia, lại bao gồm cả năm loại này.

Bởi vậy, Hàn Lập đã có đủ đan phương cùng tài liệu dược vật, ngày sau tùy thời cũng có thể tự luyện chế ra.

Hắn thật vất vả mới khép lại miệng cười rộng đến tận mang tai, hít sâu một hơi, đè nén vui sướng trong lòng, mở ra quyển trục kia.

Bên trong quyển trục này, lúc nha lúc nhúc chữ triện cổ nhỏ, đã viết không dưới năm ngàn chữ, chữ viết như thiết họa ngân câu, nét chữ cứng cáp, giữa những hàng chữ hơi có chút băng hàn chi ý.

Làm cho người nhìn xem, cảm giác như có băng sương tuyết khí đập vào mặt.

Những ghi chép bằng chữ triện cổ nhỏ này không phải vật gì khác, đúng là cảm ngộ cả đời của Tiêu Tấn Hàn đối với Thuỷ chi pháp tắc.

Tuy Hàn Lập không tu luyện Thủy chi pháp tắc, nhưng Địa Chích Hóa Thân của hắn tu luyện Hắc Hải Trọng Thủy Kinh lại là công pháp thủy thuộc tính, chính hắn cũng thường xuyên sử dụng trọng thủy, cho nên mắt tinh tường vô cùng, liếc mắt liền nhìn ra trong này là cảm ngộ tâm đắc, lời ít mà ý nhiều, tinh diệu vô cùng, tuyệt đối là bảo vật mơ ước của người tu luyện pháp tắc Thủy thuộc tính.

Thu hồi hai quyển trục, Hàn Lập lại nhìn về các chủng loại Linh dược và Linh tài nằm hỗn tạp trên mặt đất kia.

Sau một phen phân biệt, hắn phát hiện phần lớn những linh dược này có niên đại rất cao, đa phần là tài liệu luyện chế cho những đan dược cấp Kim Tiên kia.

Về phần những Linh tài kia, trong đó trừ không ít Thiên Tạo Hàn Tùy và một ít Ô Vân Tinh Kim ra, những vật khác tuy cũng là tài vật, nhưng giá trị không bằng hai loại trên, chỉ là số lượng lại nhiều hơn một chút.

Ngoại trừ mấy thứ này ra, còn dư lại là một đống Tiên Nguyên Thạch được xếp thành một núi nhỏ, ánh sáng mặt trời xuyên qua khu rừng chiếu tới, lóe ra hào quang óng ánh, Hàn Lập nhìn thấy, hoa mắt không thôi.

Hắn rạo rực vui sướng thu tất cả vào, không có ngừng, lại cầm vòng tay trữ vật của Phong Thiên Đô lên.

Một hồi ánh sáng màu xanh cuốn qua, mặt đất vừa rồi đã bị dọn sạch một lần, lại bị các loại pháp bảo, đồ vật phủ kín, trong đó có ba kiện Hậu Thiên Tiên Khí, theo thứ tự là một thanh cốt đao màu đen dài khoảng hai thước, một khối dài mảnh sơn đen như nghiên mực, cùng một khối giống như cái chặn giấy có chất liệu giống ngọc nhưng không phải ngọc.

Hàn Lập phá giải từng cấm chế trên ba đồ vật này, đều luyện hoá sơ bộ tất cả.

Hai bên cốt đao màu đen đều khắc một rãnh sâu hình loan nguyệt, bên trong có nhàn nhạt sát khí phiêu đãng ra.

So sánh với cốt đao, khối nghiên mực ô vuông dài mảnh kia thoạt nhìn có chút bình thường không có gì lạ, phía trên không khắc hoạ bất kỳ phù văn nào, chỉ là có một ít vết rách phân bố không đều. Hàn Lập rót Tiên Linh Lực vào, bên trong vết rách liền có ngọn lửa màu đen tuôn ra mãnh liệt, từ trong truyền ra hoả lực nóng bỏng vô cùng cường đại.

Về phần khối chặn giấy màu trắng sữa kia, một mặt khắc một đầu dị thú giống như man sư. Lúc này Hàn Lập dùng Tiên Linh Lực thúc giục, cái chặn giấy liền nhanh chóng biến lớn lên, hóa thành một tòa núi trắng như tuyết hình dạng man sư đang nằm, thuận theo tâm ý, trấn áp vạn vật.

(T/g: Sắp bắt đầu chương mới rồi, Vong Ngữ cần hảo hảo suy nghĩ, hôm nay chỉ có thể ra một bi ^^)
Chương 514: Hòm bí bảo nặng
23/10/18-12:45
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập quan sát một chút, sau đó thu hồi ba kiện Tiên khí là cốt đao màu đen, nghiên mực mảnh dài và cái chặn giấy. Làm xong hắn khẽ vẫy tay.

Trên mặt đất, có một hòm bát bảo nặng to hơn một xích vuông, bay lên lơ lửng, rơi trước người hắn.

Cả bốn mặt của cái hòm có cơ quan móc chụp phong bế, phía trên mỗi mặt dán một tấm phù lục màu bạc.

Hàn Lập đánh giá một lát, phát hiện bốn phù lục này theo thứ tự là "Thanh Long Khốn Mộc Phù", "Bạch Hổ Thước Kim Phù", "Chu Minh Cử Hỏa Phù" cùng "Chân Vũ Cự Thủy Phù", bất luận là phẩm giai hay phẩm chất đều là cấm chế phù lục thượng giai.

"Rõ ràng sử dụng Tứ Tượng phù trận phong cấm hòm này, cuối cùng cất giấu vật gì bên trong, lại để cho lão cương thi Phong Thiên Đô này quý trọng như thế?" Trong nội tâm Hàn Lập nghi hoặc, lẩm bẩm.

Trong khi nói chuyện, hắn liền khu động pháp quyết, quanh thân đại phóng kim quang, bắt đầu phá giải Tứ Tượng phù trận.

Sở dĩ Tứ Tượng phù trận khó có thể phá giải, là do Tứ Tượng chi lực hỗ trợ liên kết với nhau, cho nên không thể phá giải từng cái, mà phải đồng thời phá giải, nếu không sẽ dẫn đến vật bên trong hòm trực tiếp bị phá huỷ.

Cho nên phương pháp tốt nhất để phá giải nó là dùng bốn gã có tu vi tương đương nhau đồng thời phát lực, phá giải cùng lúc.

Hàn Lập lại không làm như thế, cách làm của hắn càng thêm đơn giản thô bạo. Hắn gọi ra Chân Ngôn Bảo Luân bao phủ nó, làm cho bốn phù lục không sinh ra phản ứng dây chuyền, trong nháy mắt giải trừ từng cái.

Thuận lợi lấy xuống bốn tấm phù lục, sau đó các cơ quan móc chụp bốn mặt hòm bát bảo nặng liền "Xoạch" một tiếng, bắn ra.

Hai tay Hàn Lập bắt lấy nắp hộp hòm, giở lên.

Nắp hộp mở ra, bên trong hòm nặng lại không xuất hiện từng trận linh quang nào, hoặc là dị tượng bảo khí ngút trời, thậm chí không có nửa điểm chấn động Linh lực truyền ra.

Hắn kiểm tra bên trong hòm, liền phát hiện bên trong có một quyển sách cổ màu vàng như nến, cùng một khối ngọc bài màu đen to cỡ lòng bàn tay, bốn phía còn xếp chồng chất chỉnh tề từng đám cây đinh màu đen.

Trước tiên hắn cầm cuốn sách cổ màu vàng như nến lên, bàn tay vuốt ve nó, cảm thấy có chút mềm mại, tựa hồ được chế tạo từ một loại da thú, mặt trên còn lưu lại một chút độ ấm.

Mặt trên sách cổ thình lình viết bốn chữ to "Huyễn Thần Bảo Điển" .

Nhìn thấy cái tên này, lông mày Hàn Lập không khỏi nhảy lên, cảm thấy hình như đã từng thấy ở đâu.

Suy nghĩ liên tục, một lát hắn bừng tỉnh đại ngộ.

Năm đó lúc hắn thông qua Vô Thường Minh tìm công pháp thời gian, nghe người ta nói qua, bên trong Phục Lăng Tông có thể có công pháp tu luyện ra Thời Gian Pháp Tắc, lại đúng là bảo điển này.

Về công pháp thời gian, cho tới nay Hàn Lập cũng chỉ có tiếp xúc với Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, cho nên không cách nào so sánh với công pháp khác, để có thể lý giải sâu sắc hơn với Thời Gian Pháp Tắc.

Huyễn Thần Bảo Điển này xuất hiện, lại là cơ hội để hắn thực hiện việc này.

Trong mắt Hàn Lập loé lên dị sắc, chợt nhớ tới một chuyện, hai tay vội vàng bấm pháp quyết gọi ra Chân Ngôn Bảo Luân.

Phía trên Bảo Luân có một đạo ánh sáng kim sắc từ trên con mắt cực lớn bắn ra, đánh lên phía trên cuốn sách cổ vàng như nến.

Mặt ngoài sách cổ chợt thoáng nhúc nhích kim quang, sau đó mai một xuống, không có... nửa điểm động tĩnh nữa.

Hàn Lập thấy thế, trên mặt hiện lên vẻ thất vọng, liền thu hồi pháp quyết, lại thu hồi Chân Ngôn Bảo Luân vào trong cơ thể, trong miệng thì thào:

"Xem ra vật ấy khác với khối bia đá bên trong Chúc Long Đạo, tuy là vật cùng ghi chép công pháp thời gian, nhưng bên trên lại không có Thời Gian Pháp Tắc chi lực. . ."

Dùng thần trí cường đại của hắn, bất quá sau công phu một bữa cơm, cuốn Huyễn Thần Bảo Điển đã được hắn đọc qua một lần.

Kết quả Hàn Lập kinh hỉ phát hiện, bên trong bộ công pháp kia tuy rằng cũng trình bày, tìm hiểu về Thời Gian Pháp Tắc chi lực, nhưng phương pháp tu luyện lại khác hẳn với Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, nhất là trong đó nhắc tới "Huyễn Thần Sa Cảnh", dường như sau khi tu thành thì Thời Gian Chi Lực có thể ảnh hưởng một khu vực chung quanh.

Bất quá xem tình hình lúc trước, bất luận là Phong Thiên Đô hay là Tề Vân Tiêu, tựa hồ tu luyện bộ công pháp kia đều thập phần có hạn, ít nhất thời điểm giao phong lại không dùng để đối địch.

Tuy rằng lúc này Hàn Lập hận không thể đâm đầu vào nghiên cứu kỹ càng một phen công pháp này, nhưng kể từ đó, trong hàng trăm hàng ngàn năm bế quan, hôm nay lại vô tình tự nhiên đạt được công pháp tu luyện thời gian.

Hắn cố gắng kiềm chế ý nghĩ trong đầu, thu hồi Huyễn Thần Bảo Điển, đợi về sau có thời gian mới hảo hảo tìm hiểu kỹ một phen.

Hít sâu một hơi, Hàn Lập lại cầm lấy khối lệnh bài màu đen kia lên kiểm tra.

Chỉ thấy trên lệnh bài bóng loáng vô cùng, bên ngoài ánh sáng thẩm thấu, bên trong lại đen đậm như mực, thoạt nhìn giống như là một viên mực nước bị đông kết thành băng tinh, ngưng mà không ngưng, vẫn có thể thấy từng sợi mực thô chảy dọc xuôi không theo quy tắc nào.

Mặt ngoài lệnh bài khắc hơi nhô lên bốn chữ "Càn Thiên Phục Lăng", cũng không biết có ý nghĩa gì, hay là đại biểu cho thân phận đại trưởng lão của Phong Thiên Đô.

Đã có kinh nghiệm vết xe đổ lệnh bài Công Thâu Cửu lúc trước, chung quanh Hàn Lập bày ra một tầng pháp trận, sau đó mới đưa Tiên Linh Lực vào trong lệnh bài này, thử xem có thể khu động được nó hay không.

Kết quả, bất luận hắn thử như thế nào, lệnh bài màu đen này vẫn hồn nhiên bất động, nhìn như vật chết.

Sau khi thử nghiệm, vẫn không thể tìm ra kết quả, Hàn Lập đành phải ngừng lại.

Bên trong hòm bát bảo nặng, ngoại trừ hai thứ này, cũng chỉ còn lại đinh sắt màu đen, số lượng cũng không ít, đếm qua thì có trọn vẹn tám mươi mốt cây.

Hàn Lập tiện tay lấy ra một cây, đặt ở trước mắt quan sát kỹ một hồi, phát hiện phía trên đinh sắt khắc rậm rạp chằng chịt đường vân, dị thú cổ quái nào đó, lại có thật nhiều phù văn kỳ dị, vừa nhìn liền biết không phải vật thường.

Hơn nữa ở bốn phía đinh sắt, dường như còn có từng sợi mực lượn lờ giống như sương mù màu đen, che giấu phi phàm.

Hàn Lập lấy tất cả đinh sắt ra, chợt phát hiện ở dưới đáy hòm bát bảo nặng dường như còn khảm một khối thiết bản màu đen, phía trên phân bố từng khe rãnh hoặc sâu hoặc cạn.

Hắn lấy thiết bản từ trong ra, mới phát hiện ở phía trên giăng đầy Linh Văn, đúng là một tấm trận bàn phẩm cấp không tầm thường, chỗ góc dưới bên trái cũng nổi lên một chuỗi văn tự, ghi: Càn Thiên Phục Lăng, Trận Thủ Bát Phương.

"Cái này. . . Chẳng lẽ là một toà đại trận hộ sơn?" Một tay Hàn Lập bưng lấy trận bàn, một tay nắm lệnh bài, lại nhìn thoáng qua tám mươi mốt cây đinh sắt màu đen trên mặt đất, lẩm bẩm.

Trong nội tâm nghĩ như vậy, hắn liền lật lại trận bàn, kết quả phát hiện mặt bên kia còn có một lỗ khảm, hình dáng rõ ràng giống như đúc lệnh bài màu đen trong tay hắn.

Trong lòng của hắn khẽ động, đặt lệnh bài vào cái lỗ khảm.

"Két" một tiếng vang nhỏ.

Lệnh bài vừa khảm vào, phía trên lập tức tràn đầy ô quang, mực nước màu đen bên trong giống như du long bay vút phóng ra, đi dạo mặt ngoài trận bàn.

Nhưng khi Mặc Long đi qua những đường cong giao thoa ngang dọc trên trận bàn, liền sáng lên quang điểm màu ám kim.

Hàn Lập thấy thế, trong mắt hiện lên vẻ vui mừng, liền tranh thủ luyện hoá trận bàn cùng lệnh bài.

Sau đó hắn đặt trận bàn phía trên mặt đất, tiếp theo lấy lên một cây đinh sắt màu đen, đưa đến một chỗ quang điểm ám kim phía trên trận bàn.

Chỉ thấy đinh sắt vừa vào phạm vi trận bàn, lập tức bị một cỗ lực hút cường đại cường đại, đột nhiên giãy giụa ra khỏi tay Hàn Lập, "Boong" một tiếng, đính vào trên chỗ quang điểm ám kim kia.

Hầu như cùng lúc đó, ở rừng rậm phía đông của hòn đảo cách đó không xa truyền đến một tiếng nổ mạnh ầm ầm.

Hàn Lập quay đầu nhìn lại, chỉ thấy chỗ đó có một cột sáng đen nhánh cao hơn mấy trăm trượng đột ngột từ mặt đất mọc lên, phóng thẳng lên không trung.

Ở phía trên hình như có dị thú chiếm giữ, mặt ngoài không ngừng có nhàn nhạt khí đen chảy xuôi ngược.

"Quả là thế. . ." Trong nội tâm Hàn Lập vui vẻ, tiếp tục lấy lên đinh sắt, đặt lên trên trận bàn.

Từng trận thanh âm "Bông boong" không ngừng vang lên, từng cây đinh sắt màu đen rơi liên tiếp vào trận bàn, trên đảo nhỏ lần lượt xuất hiện từng cột sáng đen nhánh phóng thẳng lên không trung.

Đợi cột sáng đen nhánh cuối cùng cũng bay nhập vào không trung, phía trên cột sáng màu đen lập tức tán phát ra sương mù chung quanh, dung hợp lại với nhau nhau, rất nhanh liền hóa thành một màn sáng màu đen nhạt, bao trọn cả hòn đảo nhỏ.

Ngay sau đó, ở những nơi xuất hiện cột sáng đen nhánh trên đảo nhỏ, quang mang bắt đầu nhạt dần, từng điểm từng điểm trở nên thẩm thấu, cho đến khi biến mất trong hư không.

Không bao lâu, màn sáng bao phủ đảo nhỏ cũng biến mất không thấy, thoạt nhìn dường như chưa từng xảy ra chuyện gì cả.

Nhưng mà, từ trận bàn trước người Hàn Lập cũng đã xuất hiện một tòa trận pháp bao phủ bảo vệ đảo nhỏ.

Nhìn một lát, hắn đứng dậy, thân hình lóe lên, liền bay ra phía bên ngoài hòn đảo.

Thời điểm xuyên qua màn sáng kia, Hàn Lập rõ ràng cảm thấy một loại chấn động Linh lực truyền qua, chỉ có điều hắn đã luyện hoá pháp trận nên không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào.

Từ bên ngoài nhìn vào, cả hòn đảo nhỏ không có chút biến hoá nào, căn bản nhìn không thấy trận pháp bao phủ, cũng không cảm giác được có bất kỳ chấn động Linh lực nào truyền đến, nhưng lúc Hàn Lập dùng Minh Thanh Linh Mục dò xét, tầng đại trận hộ đảo liền hiển lộ không thể nghi ngờ.

Hắn bay một hơi ngàn trượng ra ngoài đảo nhỏ, nâng một nắm đấm lên, điều động Tiên Linh Lực trong cơ thể, oanh kích một quyền về phía đảo nhỏ.

Chỉ nghe "Oành" một tiếng vang thật lớn!

Cả phiến hư không rung động một hồi, một quyền ảnh lớn chừng trăm trượng lăng không sinh ra, tầng tầng lớp lớp ép xuống thiên địa nguyên khí như biển sóng, phóng tới phía đảo nhỏ ba màu.

Chỉ thấy khi cả hai phương tiếp xúc, bình chướng pháp trận nguyên bản mắt thường không thể nào nhìn thấy lập tức hiển hiện ra.

Ở phía trên phát ra ô quang mãnh liệt, từng đạo du long màu đen từ tám mươi mốt cột sáng màu đen không ngừng bốc lên phóng tới, tụ tập lại phía trước quyền ảnh, vận chuyển trận pháp chi lực, ngăn cản lại.

Phía trên đảo nhỏ lập tức không ngừng vang lên thanh âm nổ vang, trên màn sáng màu đen bị ép lõm vào một lỗ sâu đạt tầm hơn mười trượng, nhìn thấy tràn đầy nguy cơ, nhưng thủy chung không có nửa điểm dấu hiệu tan vỡ.

Hàn Lập thấy thế, cũng không khỏi âm thầm gật đầu.

Một quyền này của hắn tuy rằng không vận dụng toàn lực, nhưng là dùng tu vi Kim Tiên Trung Kỳ kích phát ra, uy năng quả thực không nhỏ, nếu là hộ sơn đại trận cấp bậc Chân Tiên bình thường chỉ sợ đã sớm hỏng cả nền móng đại trận.

Theo Hàn Lập suy đoán, phòng ngự cực hạn của pháp trận "Càn Thiên Phục Lăng" này, có lẽ hơi thua một chút so với trận pháp Bắc Hàn Tiên Cung dùng để đối phó Bách Lý Viêm tại Chúc Long Đạo năm đó.

Bất quá, dù như thế, bảo vật này cũng đủ khiến người ta ao ước.

Phải biết rằng, hộ tông đại trận, với tư cách trận pháp căn cơ, đều tuyển chọn những nơi có Linh khí dồi dào tại chân núi ở các nơi tông môn, bố trí trận kỳ luyện chế đặc biệt để tọa trận, từ đó thành lập uy năng trận pháp.

Chẳng qua là uy năng loại trận pháp này tuy lớn, nhưng thuộc về tử trận, không cách nào di động được, nên dễ bị người từ ngoại giới công phá, lại dễ dàng bị người từ bên trong động tay chân, phá hư đầu trận tuyến cùng trụ cột trận.

Pháp trận Càn Thiên Phục Lăng này, chỉ dùng trận bàn phát động, là trận pháp sống, có thể tùy thời thu hồi mang đi, không chỉ có thập phần thuận tiện, hơn nữa khó bị phá hư.

Sau một phen thăm dò, Hàn Lập mơ hồ cảm thấy, vật ấy hẳn là bản tinh giản hộ sơn đại trận chính thức của Phục Lăng Tông, trong nội tâm tự nhiên có chút mừng rỡ.

Sau này lúc mở động phủ ở nơi khác, có bảo vật này, tự nhiên có thể giảm bớt không ít phiền toái cho hắn.

Chương 515: Phất nhanh
23/10/18-13:24
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: N0bita
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Trở lại trên đảo, Hàn Lập thu hồi trận bàn cùng trọng hàm bát bảo vào trong vòng trữ vật, rồi tiếp tục kiểm kê đồ vật của Phong Thiên Đô.

Đan dược cũng như đan phương của Phong Thiên Đô về số lượng và chất lượng đều thua xa so với Tiêu Tấn Hàn.

Nhưng linh tài cất giấu của Phong Thiên Đô lại phong phú hơn Tiêu Tấn Hàn.

Trong đó Thiên Hà Tinh Sa có hơn nửa cân, ngoài ra còn hơn mười khối La Thải Hà Tinh cỡ lòng bàn tay, cùng với bảy tám bình Âm Trầm U Thủy. Ba món đồ này đều là linh tài quan trọng để luyện chế Hậu Thiên Tiên Khí. Trong một buổi đấu giá lớn ở Tiên Vực, dù chỉ một ít mấy món này xuất hiện cũng đủ cho quần tiên tranh nhau vỡ đầu rồi.

Ngoài những kim thạch này, Phong Thiên Đô còn cất giấu hai cây Ngân Lạc Tiên Đằng dài đến một xích, to bằng cánh tay trẻ con. Vật này là tiên tài khôi lỗi tiếng tăm lừng lẫy ở Bắc Hàn Tiên Vực, căn bản chính là báu vật vô giá chỉ ngộ không thể cầu.

Hắn dựa theo một ít điển tích ghi chép trong sử sách, biết được vật này luyện chế thành khôi lỗi thì thân thể có thể so với Chân tiên, trong cơ thể sinh ra kinh mạch giống như tiên nhân bình thường, có thể vận chuyển Tiên Linh Lực như người sống, do đó ngoài thần thông lúc đầu của bản thân còn có thể sử dụng được cả thuật pháp tiên gia.

Hàn Lập thu lại tất cả mấy món đồ này, sau đó ánh mắt rơi vào phía trên một cây trúc trượng có màu xanh như ngọc bích.

Vật ấy dài khoảng ba thước, đã trưởng thành lớn bằng ngón cái, toàn thân có chín đoạn, mỗi đoạn trúc đều hiện ra hào quang màu trắng, tuy rằng không còn rễ nhưng sinh cơ vẫn bừng bừng, rõ ràng là một bảo vật mộc chi pháp tắc.

Tuy hắn tu luyện Thời gian pháp tắc, còn Địa chích hóa thân lại tu luyện Thủy chi pháp tắc, cả hai đều không thường xuyên tiếp xúc với pháp tắc thuộc tính khác, nhưng cũng biết rõ vật phẩm chứa lực lượng pháp tắc trân quý đến mức nào.

Đặc biệt với những tu sĩ tu luyện lực lượng pháp tắc mộc thuộc tính, cây trúc trượng này càng là bảo vật chỉ có thể ngộ nhưng không thể cầu.

Hàn Lập muốn cô đọng sợi tơ Thời gian pháp tắc, sau này cũng cần rất nhiều đồ vật ẩn chứa thời gian pháp tắc, đến khi đó có thể dùng bảo vật này trao đổi với những tu sĩ khác.

Ngoại trừ cây trúc trượng màu xanh này ra, những đồ vật còn lại Hàn Lập không để vào mắt.

Không phải những đồ vật còn lại không có giá trị, mà bởi vì hiện nay nhãn quang của hắn thưc sự rất cao. Nếu không một đống Tiên nguyên thạch số lượng còn nhiều hơn của Tiêu Tấn Hàn kia, cũng đủ làm kinh hãi một đám Chân tiên rồi.

Kiểm kê xong một loạt mấy món đồ của Phong Thiên Đô, Hàn lập ngưng lại một chút, rồi cầm lấy vòng trữ vật màu trắng của Công Thâu Cửu luyện hóa, dốc hết đồ vật ở bên trong ra ngoài.

"Rầm rầm" vang lên một hồi!

Số tiên nguyên thạch còn nhiều hơn của Phong Thiên Đô cùng Tiêu Tấn Hàn cộng lại, phải nhiều hơn gấp đôi. Nó như một ngọn núi nhỏ xuất hiện ở mảnh đất trống trong rừng, tiên nguyên thạch ở phía trên vẫn đang chậm rãi rơi xuống, tràn ra mảnh đất trống chung quanh, mấy món bảo vật khác chỉ còn cách gom lại đặt ở chỗ khác.

Nhìn thấy ngọn núi nhỏ tiên nguyên thạch còn cao hơn mình đứng, Hàn Lập khẽ nhếch miệng, kinh ngạc đến không biết phải nói gì.

"Một gã tu sĩ Thái Ất sao lại mang tiên nguyên thạch trong người nhiều đến vậy chứ..." Một lúc lâu sau, hắn mới tự lẩm bẩm thu lại hết đống tiên nguyên thạch này.

Cộng thêm số tiên nguyên thạch lúc trước của đám người Cừ Linh, Tiêu Tấn Hàn cùng Phong Thiên Đô, hiện giờ tổng số tiên nguyên thạch của hắn đã lên tới gần hai trăm vạn miếng, có lẽ một tông phái thế lực lớn dốc hết tài lực cũng chỉ như này mà thôi.

Cảm giác đột nhiên phất nhanh làm cho tâm hồn Hàn Lập không khỏi lâng lâng, có chút bồng bềnh bay bổng.

Nhưng rất nhanh hắn liền bình tĩnh lại.

Con đường tu hành phía trước còn dài đằng đẵng, tài nguyên hao phí càng khó tính được, riêng việc sưu tầm đồ vật ẩn chứa thời gian pháp tắc như Thái Phỉ Độc Mục cũng cần vô số tài nguyên rồi, chưa nói gì đến luyện chế Đạo đan thời gian, các loại đan dược quý hiếm.

Nghĩ như vậy, cảm giác cực kỳ vui sướng lúc trước của Hàn Lập triệt để tan biến.

Hắn đi tới khoảng đất trống khác tiếp tục xem xét di vật của Công Thâu Cửu.

Chiếu vào tầm mắt hắn, đầu tiên là một giá gỗ rất lớn, phía trên treo đầy các loại mặt nạ Vô Thường Minh rục rỡ muôn màu, ngưu quỷ xà thần, long hổ phượng quy, đến hơn một nghìn chiếc.

"Cái này là..." Hàn Lập nhìn khắp trên dưới, lập tức lộ ra vẻ kinh ngạc.

Trên đó có các loại mặt nạ, có cái ghi chữ "Giao", lại có mặt nạ ghi chữ "Hạc", cũng có mặt nạ ghi chữ "Long", "Kiêu", "Hồ".

Hàn Lập nhìn những mặt nạ này từ màu xanh đến đỏ nhạt, đủ loại màu sắc mặt nạ dị thú, không khỏi có chút cảm giác một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ, thầm nghĩ nếu lần này mà mình chết trong tay gã kia, chỉ sợ mấy tấm mặt nạ trên người cũng đều bị treo ở đây rồi.

"Sau này cũng không phải lo thiếu mặt nạ sử dụng..." Hắn khẽ thở dài, rồi lại cười hắc hắc, tay áo phất lên thu lại giá gỗ.

Đồ vật Công Thâu Cửu cất giữ thực sự rất nhiều, nên Hàn Lập đành phải lựa chọn trước mấy loại đan dược, gom tất cả vào một chỗ bắt đầu xem xét.

Số lượng đan dược của Công Thâu Cửu không ít, hơn nữa phẩm cấp rất cao, phần lớn hắn không nhận biết được, có lẽ là đan dược cấp bậc Thái Ất.

Dù vậy Hàn Lập cũng là một gã Thiên đan sư, thông qua quan sát mùi vị cùng tính chất của đan dược, đại khái cũng có thể suy đoán được, những đan dược này chủ yếu là đan dược khôi phục chữa thương, có thể tăng tiến tu vi chỉ có hai loại.

Mà trùng hợp trên bình ngọc cất giữ hai loại đan dược đều dán một tấm giấy bạc lá vàng, phía trên viết tục danh theo thứ tự là Ngọc Thanh Đan cùng Ất Uyển Đan.

Nhưng làm cho hắn có chút tiếc nuối là bên trong hai bình ngọc Ngọc Thanh Đan cùng Ất Uyển Đan đều chỉ còn vẻn vẹn một viên.

Bởi vì chất liệu lá vàng kia cũng có chút đặc thù, nên hắn muốn cẩn thận tra xét một chút.

Khi tay hắn vừa mới chạm vào, bên trên lá vàng liền sáng lên quang mang, từng ký tự màu vàng hiện ra giữa không trung.

"Ngọc Dương Tủy, Phong Linh Tử, Cửu Diệp Thù Du..." Hàn Lập nhìn từng danh mục xuất hiện, trong lòng đã hiểu rõ.

Cái lá vàng này ghi chép chính là đan phương để luyện chế đan dược này.

Để ý kĩ bên dưới, Hàn Lập lại căn cứ tên thuốc dược tính, đối chiếu với từng món linh dược của Công Thâu Cửu, thì phát hiện phần lớn vẫn còn tồn dư, nhưng số lượng cũng không nhiều.

"Đã có đan phương thì cũng dễ rồi..." Hàn Lập vui vẻ nhếch miệng hiện lên một chút, chậm rãi nói ra.

Vừa nói xong, hắn lại nâng hộp ngọc màu đen cuối cùng lên, lập tức xé toạc phù lục màu vàng dán bên ngoài rồi mở ra.

Nương theo nắp hộp mở ra là một mùi thuốc nồng nặc phả vào mặt.

Hàn Lập đưa mắt nhìn sang, liền thấy một viên đan dược óng ánh trắng như ngọc nằm trong hộp, mặt ngoài hiện ra ba đạo đường vân, bên ngoài có sương mù bốc lên, cách ba tấc phía trên đan dược ngưng tụ ra một đạo tường vân màu trắng.

"Đạo văn..." Hàn Lập liếc mắt một cái đã nhận ra ba đạo kim văn kia, không nhịn được kinh ngạc kêu lên.

Đan dược màu trắng này chính là một viên Đạo đan tam phẩm ẩn chứa Khí chi pháp tắc.

Sự quý hiếm của Đạo đan tất nhiên không cần phải nói cũng biết, muốn thành đan đều phải trải qua đan kiếp, vì vậy tỷ lệ thành đan rất thấp. Viên Đạo đan tam phẩm trước mặt này tuyệt đối xứng đáng là một báu vật vô giá.

Hàn Lập không nhịn được vui sướng, cầm trên tay xem đi xem lại, nhất quyết không chịu buông.

Hơn nửa ngày sau, hắn mới khép lại hộp ngọc, dán phù lục lên thu vào.

Thu lại đan dược, Hàn Lập trì hoãn một lúc lâu mới bắt đầu kiểm kê pháp bảo của Công Thâu Cửu.

Không biết có phải do đã tới cấp độ Thái Ất, nên gã không dựa quá nhiều vào pháp bảo như tu sĩ Kim tiên, vì vậy vòng trữ vật của Công Thâu Cửu có rất ít pháp bảo, chỉ có hai kiện Hậu thiên Tiên khí.

Mấy cái pháp bảo đến một kiện cũng không có.

Một món trong đó là cái chuông nhỏ phủ màu xanh gỉ đồng to cỡ lòng bàn tay, thoạt nhìn như vừa mới đào từ dưới đất lên, vẻ ngoài mục nát không chịu nổi.

Vậy mà Hàn Lập với tu vi Kim Tiên muốn bóp nát nó lại không thể làm được.

Trừ cái đó ra, hắn còn phát hiện một điểm cổ quái, khi cái chuông này treo ở không trung, hắn lấy bất cứ vật gì đánh vào thân chuông nhưng thủy chung không phát ra nửa điểm âm thanh.

Vì vậy đến cuối cùng hắn cũng không biết được cách khu sử chân chính bảo vật này.

Một món tiên khí khác là thanh chiến đao màu đen tạo hình cổ quái, dài khoảng năm thước, thân đao cùng chuôi đao chia đều làm hai nửa, bên trên khắc đầy đồ văn lôi vân phong cách cổ xưa.

Ngay từ đầu, Hàn Lập đã quán chú tiên linh lực vào trong, bên trên chiến đao cổ quái rung động mãnh liệt không ngừng, tất cả đồ vắn lôi vân đều chuyển thành màu vàng óng ánh, trong đó bắt đầu xuất hiện những tia điện màu vàng lấp lóe, sinh ra từng đợt lôi đình chi lực.

Sau đó, khi hắn quán chú vào lực lượng Lôi Bằng ở trong cơ thể cùng Tịch Tà Thần Lôi trong Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, thì chiến đao lại càng rung động lắc lư nhiều hơn, đồ văn lôi vân cũng chớp sáng, có dấu hiệu bài xích.

Tâm niệm Hàn Lập khẽ động, gọi Giải Đạo Nhân ra ngoài.

Vừa mới hiện thân, ánh mắt Giải Đạo Nhân khẽ lướt qua chiến lợi phẩm chưa thu hồi trên mặt đất, rồi không nhìn nữa.

"Hàn đạo hữu..." giọng điệu gã bình tĩnh mở miệng nói.

Thấy vậy, ánh mắt Hàn Lập chớp lên nói: "Lúc trước chém giết một trận thu hoạch cũng không ít, cây chiến đao lôi vân này là một trong số đó. Giải đạo hữu vừa vặn am hiểu lôi pháp, không bằng thử một lần, nhìn xem có thích hợp không?"

Giải Đạo Nhân không vội vã trả lời, ánh mắt nhìn lướt qua chiến đao, vẻ mặt cũng hơi đổi.

"Làm sao vậy? Có gì không ổn sao?" Hàn Lập thấy vậy liền hỏi.

"Nếu ta nhìn không lầm, đao này tên là Trảm Đình, chính là một thanh thần binh tiếng tăm lừng lẫy ở Hắc Thổ Tiên Vực." Ánh mắt Giải Đạo Nhân không rời chiến đao, chậm rãi nói ra.

"Hắc Thổ Tiên Vực...Xem ra trí nhớ đạo hữu tựa hồ khôi phục không ít nhỉ?" Hàn Lập hơi nhíu mày, nói ra.

"Từ lúc đi vào Bắc Hàn Tiên Vực, một ít đoạn ngắn kí ức lại thoáng hiện lên. Gần đây lại càng thường xuyên hơn, ta dần dần xâu chuỗi lại những đoạn ngắn khó hiểu này, nên đã biết nhiều chuyện hơn." Giải Đạo Nhân không phủ nhận đáp lại.

"Không sao, ta cũng không để ý việc này. Ngươi có thể nhận ra đao này, cũng coi như có duyên với nó, thanh chiến đao Trảm Đình này liền tặng cho ngươi." Hàn Lập cười cười, nói ra.
Chương 516: Chỉ có vào chứ không ra
23/10/18-23:13
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Có câu vô công bất thụ lộc, ta không thể nhận." Ánh mắt Giải Đạo Nhân chậm rãi dời khỏi thanh đao Trảm Đình, lạnh nhạt nói.

"Giải đạo hữu, đoạn đường từ Linh giới lên Tiên Giới, ngươi giúp ta không ít, tuy là khế ước sở định, nhưng đó là công lao giúp đỡ. Huống hồ, ngày sau chỉ sợ cũng không thiếu sự tình cần ngươi ra tay làm, có đao này phụ trợ, chiến lực của ngươi cũng sẽ tăng lên không ít, với ta lại là chuyện tốt." Hàn Lập biết rõ tính nết Giải Đạo Nhân, cũng không phật ý, mở miệng nói.

"Cũng tốt." Sau khi Giải Đạo Nhân nghe xong, chần chờ suy nghĩ, gật đầu nói.

Dứt lời, gã liền nhận lấy chiến đao, hai tay nắm ở chuôi đao, trong mắt sáng lên một tia kim sắc điện mang.

Theo một hồi tiếng vang "Xoẹt", trên chiến đao màu đen, tất cả đồ văn lôi vân đồng thời tách ra kim quang chói mắt, tầng tầng lớp lớp kim sắc lôi điện tăng vọt ra, uy thế so với lúc Hàn Lập thử nghiệm mạnh hơn không biết gấp bao nhiêu lần.

"Hôm nay được tặng, ngày khác tất báo." Giải Đạo Nhân thử nghiệm một chút, sau đó thu chiến đao vào, mở miệng nói.

Hàn Lập gật đầu cười, không nói gì nữa.

"Hắc Thổ Tiên Vực. . . Chẳng lẽ chủ nhân Giải Đạo Nhân trước kia là người Hắc Thổ Tiên Vực?" Thu hồi Giải Đạo Nhân, trong lòng của hắn nổi lên một ít nghi ngờ.

Suy tư một lát, Hàn Lập lại bắt đầu kiểm kê những vật khác.

Lúc này, ánh mắt của hắn đã rơi vào trên một Bạch Ngọc Tỳ Hưu nho nhỏ.

Xem ra Tỳ Hưu này giống vật bình thường mà người thế tục yêu thích vuốt ve, mặt ngoài có màu hơi vàng, hiện ra vẻ sáng bóng ôn nhuận.

"Ngươi mau hiện thân, hay để cho ta đánh ngươi hiện nguyên hình?" Hàn Lập đưa mắt nhìn xuống nó, trong mắt hiện lên một tia lam mang, cười nói.

Hắn nói xong, Tỳ Hưu vẫn như trước lẳng lặng nằm sấp tại chỗ, giống như một kiện vật chết.

"Ngươi chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. . . Vậy cũng đừng trách ta hạ thủ vô tình à." Hai mắt Hàn Lập hơi nhíu lại, thanh âm lại lạnh thêm vài phần.

Ước chừng hai hơi thở sau, cuối cùng Bạch Ngọc Tỳ Hưu bỗng nhúc nhích, trên người bỗng nhiên sáng lên oánh quang, thân hình cấp tốc biến lớn, hóa thành một đầu cự thú màu trắng to cỡ căn phòng.

"Chỉ là Kim Tiên, cũng dám. . ." Bạch Ngọc Tỳ Hưu há miệng lớn nói ra tiếng người.

Kết quả, nó còn chưa nói hết lời, liền cứng họng ngay tại chỗ.

Bốn phía cái cổ của nó, chẳng biết ba chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hiện ra từ lúc nào, mũi kiếm trực chỉ cổ họng nó, lóe ra kim sắc điện quang.

Hiển nhiên chỉ cần Bạch Ngọc Tỳ Hưu này hơi nhúc nhích, ba chuôi kiếm sắc bén sẽ chém hạ đầu lâu của nó xuống.

"Ài . . . Ngươi nói xem, thực là. . . Chém chém giết giết thật không có ý nghĩa, chúng ta vẫn là nên ngồi xuống tâm sự." Trong khi nói chuyện, thân hình Bạch Ngọc Tỳ Hưu cấp tốc thu nhỏ lại, hóa thành một con vật to cỡ loài chó, nằm sấp trước người Hàn Lập, ừ ừ nói.

Ba chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm như ảnh tuỳ hình, vẫn vây quanh nó như trước, uy thế không giảm chút nào.

"Ngươi hẳn là linh sủng do Công Thâu Cửu nuôi dưỡng a? Nhìn khí tức trên người của ngươi cũng không kém, lúc trước thời điểm chúng ta giao chiến với Công Thâu Cửu, vì sao không thấy ngươi ra tay giúp hắn?" Thần sắc Hàn Lập không chút thay đổi, chậm rãi hỏi.

"Phì! Tiểu gia ta đây là Man Hoang Chân Linh, hắn nuôi dưỡng ta? Hắn. . . Hắn có tư cách gì bắt ta làm Linh sủng? Hắn bất quá là ỷ vào sống lâu, tu vi cao, bắt ép ta đi theo hắn mà thôi." Lập tức Bạch Ngọc Tỳ Hưu giận tím mặt nói.

"Trả lời vấn đề ta hỏi trước đã, vì sao lại không ra tay?" Sắc mặt Hàn Lập phát lạnh, nói ra.

"Còn vì cái gì. . . Bởi vì ta ra tay cũng đánh không lại các ngươi chứ sao. Các ngươi một tên sử dụng Thời Gian Pháp Tắc, một tên sử dụng Luân Hồi Pháp Tắc, còn có một lão quái vật nhìn không ra sâu cạn, chính Công Thâu Cửu ngu dốt, chẳng lẽ ta lại theo hắn chịu chết." Bạch Ngọc Tỳ Hưu hậm hực nói.

"Ngươi không ra tay giúp hắn, chẳng lẽ hắn không có biện pháp hạn chế kéo ngươi xuống nước?" Hàn Lập hoài nghi hỏi.

"Hắn ngược lại là muốn nha, hắc hắc. . . Nhưng hắn lại làm không được, chỉ cần ta không chịu ký kết khế ước với hắn, hắn ngoại trừ trực tiếp giết chết ta, cũng không thể ước chế ta." Bạch Ngọc Tỳ Hưu có chút dương dương tự đắc nói.

"Không có? Bộ dạng ngươi bây giờ chẳng lẽ không phải bị hắn dùng bí pháp cấm cố hay sao? Nếu không với thân thể Chân Linh của ngươi, tại sao lại hóa thành một kiện đồ vật nho nhỏ, bị chứa trong túi trữ vật, muốn chạy trốn cũng trốn không thoát." Lông mày Hàn Lập nhíu lại, cười hỏi.

"Đúng vậy, đúng vậy bởi vì. . ." Bạch Ngọc Tỳ Hưu nghe vậy, có chút cà lăm nói.

"Nói chơi vậy thôi, ngươi cuối cùng có năng lực gì, lại làm cho hắn lau mắt nhìn, lại không thiết lập tử cấm trên người ngươi?" Hàn Lập chuyển chủ đề hỏi.

"Khục, nói thật với ngươi, tiểu gia ta có một thiên phú, đó là có thể tìm kiếm tài vật tám phương, những năm gần đây kiếm cho lão thất phu Công Thâu Cửu kia không ít của cải, cho nên hắn mới không giết ta." Bạch Ngọc Tỳ Hưu khẽ lắc đầu nói ra.

"Nếu không chịu nói thật, ta cũng không ngại giết ngươi, dù sao Chân Linh Chi Huyết của ngươi vẫn có tác dụng với ta đấy." Ánh mắt Hàn Lập khẽ liếc, không có hảo ý nhìn qua Tỳ Hưu, nói ra.

"Ai ai, đừng. . . Nhân tộc các ngươi, tại sao tên nào cũng đều giảo hoạt như thế? Tiểu gia ta đây hoàn toàn chính xác tài vận không tệ, có thể giúp ngươi phát hiện một ít thiên địa linh bảo che giấu kín kẽ. Hơn nữa theo thực lực ta tăng lên, thiên phú này còn có thể tiến cảnh theo." Bạch Ngọc Tỳ Hưu cả kinh, nhanh chóng nói ra.

"A, điểm này về sau có rất nhiều thời gian để kiểm chứng. Chỉ nói vậy thôi, có muốn ký kết Chân Linh khế ước với ta, hay là cung cấp Chân Linh huyết mạch cho ta?" Hàn Lập nghe vậy, gật đầu nhẹ nói ra.

"Tiểu gia ta đây có thể chọn sao. . . Bất quá nhìn ngươi lại thuận mắt hơn nhiều so với lão thất phu Công Thâu Cửu kia . . ." Bạch Ngọc Tỳ Hưu nhìn nhìn mũi kiếm lơ lửng bên cạnh, cùng Thời Gian Linh Vực bao phủ bốn phía, hết lời cười hề hề nói.

Hàn Lập thấy vậy, khóe miệng nhếch lên một chút đường cong, tay kia nhấc lên, ngón tay điểm tới mi tâm Bạch Ngọc Tỳ Hưu . . .

Sau khi ký kết khế ước, Bạch Ngọc Tỳ Hưu chủ động mở miệng nói ra:

"Chủ nhân, hiện tại chúng ta coi như là cột vào trên một chiếc thuyền rồi, ta nhắc nhở ngươi một câu, trước tiên hãy huỷ cái kia đi."

Hàn Lập nhìn theo hướng nó chỉ, thấy được một cái mâm tròn chạm rỗng ánh vàng rực rỡ, trong nội tâm khẽ động, mở miệng hỏi:

"Đó là vật gì?"

"Là đồ vật liên hệ giữa lão thất phu Công Thâu Cửu cùng giám sát sứ, tuần tra sứ Thiên Đình khác. Có vật ấy ở đây, một khi Thiên Đình biết rõ Công Thâu Cửu gặp chuyện không may, sẽ men theo vật ấy tìm đến." Bạch Ngọc Tỳ Hưu giải thích.

Hàn Lập thò tay trảo một cái, hút mâm tròn chạm rỗng vào trong tay, cẩn thận đánh giá.

Sau một lát, sắc mặt hắn bỗng nhiên phát lạnh, lạnh giọng hỏi: "Một khi cưỡng ép tổn hại vật ấy, chỉ sợ Thiên Đình bên kia sẽ lập tức biết được, ngươi lại muốn ta phá hủy nó, là dụng ý gì?"

"Sử dụng thuật pháp bình thường phá hủy, tự nhiên là kết quả này. Bất quá giao cho ta làm, từ nay về sau sẽ không có hậu hoạn. Yên tâm đi, hôm nay chúng ta đã ký kết khế ước, nếu như ngươi chết, tiểu gia ta lại có kết cục tốt đẹp gì chứ?" Bạch Ngọc Tỳ Hưu tức giận nói.

Hàn Lập nghe vậy, bán tín bán nghi đưa mâm tròn tới.

Kết quả là Bạch Ngọc Tỳ Hưu há miệng khẽ cắn, trực tiếp nuốt ngon lành mâm tròn chạm rỗng vào trong bụng.

"Trời sinh ta không có hậu môn, trong bụng tự thành một khoảng thiên địa, đảm bảo chỉ có vào chứ không có ra. Pháp bàn truyền tin này tiến vào bụng của ta, vậy là tuyệt đối ngăn cách với phiến thiên địa này rồi, bất luận kẻ nào cũng đừng nghĩ sẽ tìm ra tung tích của nó." Bạch Ngọc Tỳ Hưu nuốt xoạch một cái, tự đắc nói ra.

"Cái bụng của ngươi quả thực chính là nơi giết người diệt khẩu, hủy thi diệt tích á. . . Cái này mới chính thức là thiên phú của ngươi a?" Sắc mặt Hàn Lập loé lên dị sắc, trêu chọc nói.

"Ngươi cũng đừng nghĩ đến việc đem mấy thứ đồ bẩn ném vào trong bụng ta, tiểu gia ta đây sẽ không ăn những thứ không phải là pháp bảo Linh vật đâu!" Bạch Ngọc Tỳ Hưu nghe vậy, biết mình đã lỡ lời trước mặt người này, sững sờ chốc lát, sau đó có chút ảo não kêu lên.

Hàn Lập thấy thế, lúc này mới lộ ra vẻ vui vẻ, tiếp tục kiểm kê di vật Công Thâu Cửu.

Bạch Ngọc Tỳ Hưu vậy mà lại thông thuộc tài bảo Công Thâu Cửu như lòng bàn tay, cùng kiểm kê với hắn, ngược lại là giúp đỡ rất lớn a.

Về sau số lượng linh tài linh dược cũng không ít, phẩm cấp càng cao làm cho người ta sợ hãi thán phục, còn có một bộ địa đồ Tiên giới không còn nguyên vẹn, trong đó bao gồm không ít khu vực Bắc Hàn Tiên Vực.

Mà ở trong này, đúng là ngoài ý muốn của Hàn Lập, bên trong lại có hai kiện ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc chi lực.

Một trong số đó, là một vật hình tròn như trái cây, mặt ngoài sinh ra rậm rạp chằng chịt điểm nhỏ kim sắc, còn vật kia là một thanh chuỷ thủ lớn gần một xích, trên mặt khắc phù văn hồi hình
. . .

Mặt trời dần dần ngả về phía tây, sắc trời đã trở nên mờ nhạt, gần chạng vạng tối.

Hàn Lập kiểm kê chiến lợi phẩm, bất tri bất giác đã qua hơn nửa ngày.

Hắn duỗi cái lưng mệt mỏi, thở dài một cái, giống như một vị tài chủ, mặt lộ ra vẻ thỏa mãn.

Một lát sau, tay hắn vung lên, một đạo kim quang quay tít một vòng, rơi trên mặt đất.

Một nữ đồng trắng nõn tám chín tuổi từ trong hiển hiện ra, bước chân lảo đảo một cái, co quắp đặt mông ngồi trên mặt đất.

Hàn Lập vội vàng nhìn tới, chỉ thấy trên khuôn mặt nhỏ nhắn hồng hào của nàng, có một bím tóc nhỏ sáng ngời không ngừng, hai mí mắt rũ xuống, ngáp mấy cái liền, bộ dạng chưa tỉnh ngủ.

"Đại thúc, ta đang ngủ lại ầm ĩ, thật sự là phiền chết được. . ." Kim Đồng xoa xoa cặp mắt nhập nhèm buồn ngủ, lại căn bản không có ý mở mắt ra, trong miệng bất mãn lẩm bẩm.

"Khoan ngủ, ăn một chút đi." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

"Ăn cái gì. . ." Kim Đồng nghe có đồ ăn, hai mắt mới miễn cưỡng mở ra một cái khe hở, vẫn híp nửa mắt nói ra.

"Tự mình nhìn đi. . ."

Hàn Lập nói xong vung tay áo lên, mười bảy mười tám kiện pháp bảo lóe lên hào quang, mang theo từng trận chấn động linh lực mãnh liệt, xuất hiện ở trên mặt đất, trong đó còn có cả những cột đá màu trắng mà Kim Đồng ăn chưa hết lúc trước.

"Oa, nhiều như vậy. . ." Hai mắt Kim Đồng tỏa sáng, lần này xem như triệt để tỉnh táo lại rồi.

Thân hình nàng lóe lên, từ trong rừng xẹt qua một đạo tàn ảnh, đã tới trước những pháp bảo này.

Chỉ thấy toàn thân nàng ôm lấy một cây cột đá, vỗ vỗ nó, mặt tràn đầy vẻ mừng rỡ.

Đúng lúc này, nàng đột nhiên như nghĩ đến cái gì, lập tức sắc mặt trầm xuống, tràn đầy vẻ hoài nghi nhìn về phía Hàn Lập.

"Làm sao vậy. . ." Hàn Lập thấy nàng nhìn chằm chằm mình, xem ra có chút đứng ngồi không yên, mở miệng hỏi.
Chương 517 : Xác minh
24/10/18-11:24
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Đại thúc, có phải ngươi lén lút sau lưng ta giấu hết bảo vật! Mấy món nay đều là đồ thừa lại, có phải không?" Khuôn mặt nhỏ nhắn của Kim Đồng nhíu chặt, bất mãn kêu lên.

"Thấy ngươi sau khi gặm hết lò đan ngủ say như vậy ta không nỡ đánh thức." Hàn Lập sờ sờ mũi, tỉnh bơ nói.

Kim Đồng nghe xong chu môi phùng má, tất nhiên không chấp nhận được câu trả lời của hắn.

Bạch Ngọc Tỳ Hưu đang nằm một bên thấy cảnh này, tròng mắt quay tít một vòng, tỏ vẻ ngạc nhiên.

"Vòng trữ vật này ta để dành cho ngươi, mặc kệ bên trong có thứ gì đều của ngươi hết." Hàn Lập nhấc tay lấy ra một vòng trữ vật đưa cho Kim Đồng.

Chủ nhân trước của vòng trữ vật này chính là Tề Thiên Tiêu, gã tông chủ từng giao thủ với Kim Đồng.

Kim Đồng nghe thế bán tín bán nghi nhận lấy vòng tay, sau khi nhìn vào trong khuôn mặt nhỏ nhắn liền giãn ra, không giấu được vẻ vui mừng.

"Cuối cùng vẫn là Đại Thúc tốt nhất."

Kim Đồng nhanh nhẹn đeo vòng trữ vật lên tay, cũng thu hết tất cả số pháp bảo còn lại trên mặt đất vào.

Hàn Lập im lặng nhìn, khẽ mỉm cười.

Bạch Ngọc Tỳ Hưu càng xem càng thấy ủy khuất, cùng là thú với nhau mà bị đối xử khác biệt đến thế, quả thật muốn tức chết. Nó chán chường nằm bẹp xuống một bên.

Tâm tình Kim Đồng thoải mái, lúc này mới để ý thấy còn có một con tỳ hưu mày rậm mắt to đang nằm sấp bên cạnh. Nó liền nhảy nhót đi tới gần, giơ tay vỗ lên đầu tỳ hưu một cái thích thú nói:

"Đại thúc, con chó vườn này từ đâu ra thế? Ta ăn có được không?"

Nó mới mở miệng đã làm Bạch Ngọc Tỳ Hưu ngạc nhiên với tức giận gần chết, gào lên mắng: "Tiểu nha đầu nhà ngươi nói cái gì đó, tiểu gia đây là Man Hoang Chân Linh!"

"Dám trước mặt bản tiên nữ tự xưng là tiểu gia..." Ánh mắt của Kim Đồng bỗng trở nên lạnh lẽo, khóe miệng nhếch lên lộ ra hai hàm răng nhỏ dày đặc sắc nhọn.

Bạch Ngọc Tỳ Hưu nhìn vào đó không hiểu sao thấy lạnh hết cả người.

Nhưng mà hôm nay quả thật uất ức lắm rồi, nó không thể để một tiểu nha đầu cũng muốn là trèo lên đầu mình được.
"Nhìn tiểu gia thu thập ngươi..." Bạch Ngọc Tỳ Hưu há miệng đỏ lòm, rồi biến thân to bằng căn phòng.

"Há há..." Kim Đồng nhếch miệng cười một tiếng, trên người hào quang màu vàng cũng sáng lên.

Hàn Lập thấy thế, há miệng không biết nói gì, yên lặng quay người, mắt mù tai điếc lủi về phía xa.

...

Ước chừng nửa khắc sau, sau một loạt náo động đảo nhỏ lại trở nên yên tĩnh.

"Đi thôi, chúng ta quay về Ô Mông Đảo." Hàn Lập sau khi xóa mọi dấu tích của bản thân còn lưu lại trên đảo liền mở miệng nói.

Dứt lời, hắn vung tay lấy ra bộ Bích Ngọc Phi Xa vốn của Công Thâu Cửu rồi nhanh chóng nhảy lên.

"Được rồi, xuất phát..." Kim Đồng hào hứng kêu lớn.

Nó đang cưỡi lên một con tỳ hưu màu trắng như tuyết, khuôn mặt tỳ hưu nhìn chán nản như sắp chết, bi quan, chán chường thảm thương hết chỗ nói.

"Tiểu Bạch, còn không đi?" Thấy tỳ hưu không có phản ứng gì, Kim Đồng liền kẹp chặt hai chân trách mắng.

Bạch Ngọc Tỳ Hưu phẫn uất gào lên một tiếng, quang mang quanh người sáng lên chở Kim Đồng nhảy lên phi xa.

Phi xa hóa thành một đạo lưu quang lao đi, trong nháy mắt biến mất cuối chân trời.

...

Mấy ngày sau, trên không trung một hải đảo hiện ra chùm sáng xanh biếc giống như dịch chuyển tức thời lao đến, phía sau còn kéo theo những đạo tàn ảnh, mấy hơi thở sau mới tiêu tán.

Ánh sáng màu xanh thu liễm, hiện ra một cỗ Bích Ngọc Phi Xa, Hàn Lập đang đứng phía trên.

Hắn nhìn phi xa dưới chân, ánh mắt không giấu được vẻ tán thưởng.

Chiếc Bích Ngọc Phi Xa này không hổ là tiên khí phi hành của Công Thâu Cửu , tu sỹ Thái Ất Cảnh. Tốc độ cực nhanh, nếu so với Thanh Diên Phi Xa của hắn còn nhanh hơn gấp mấy lần.

Mà cũng bởi vì tốc độ của phi xa này quá nhanh nên hắn chưa thể hoàn toàn không chế, khiến lúc dừng lại còn chưa thuận tay, trôi chảy.

Kim Đồng lúc này nằm ngửa phơi bụng trên phi xa, miệng ngáy o o, Bạch Ngọc Tỳ Hưu thì vẫn bộ dáng ủ rũ, chau mày lủi thủi trốn ra một góc.

Hàn Lập nhìn Kim Đồng, ánh mắt chớp lên.

Mấy ngày nay nó lại ăn không ít Linh Bảo, rồi buồn ngủ, khí tức trên thân lên xuống bất định, chậm rãi tăng cường, hình như có dấu hiệu đột phá.

Hàn Lập cảm nhận được ba động khí tức trên thân Kim Đồng, trong mắt lóe lên vẻ vui mừng.

Thực lực của Kim Đồng hôm nay đã cực kỳ mạnh mẽ, nếu thực sự một đấu một mà không dùng đến Thời Gian Pháp Tắc, mặc dù hắn cũng có một vài biện pháp khắc chế nhưng cũng không nắm chắc phần thắng.

Nếu nó lại đột phá, tất nhiên càng có thể hỗ trợ hắn nhiều hơn.

Hàn Lập do dự một chút rồi phất tay thu Kim Đồng vào Linh Thú Đại.

Mặc dù Kim Đồng không thích ở trong đó nhưng nó đang sắp đột phá, ở ngoài quả thực không tiện.

Tỳ Hưu thấy cảnh này, vươn chân đứng lên.

"Ngươi cũng vào trong Linh Thú Đại nghỉ ngơi đi, đây là vài món Linh Bảo cho ngươi khôi phục thực lực." Không chờ Tỳ Hưu mở miệng, Hàn Lập vung tay lên thu nó vào một Linh Thú Đại khác, đồng thời tiện tay ném vào trong một số Linh Bảo không dùng đến.

Làm xong mấy việc này hắn mới nhìn xuống hải vực phía dưới, lông mày nhăn lại.

Vùng biển này trước kia là bãi chiến trường của Hắc Phong Đảo cùng Thanh Vũ Đảo, nhưng bây giờ lại yên tĩnh lạ thường.
Mấy ngày hôm nay hắn đã bay qua mấy chỗ hải đảo, cũng không thấy bóng dáng tu sỹ Hắc Phong Đảo và Thanh Vũ Đảo đâu.

Hắn suy nghĩ một chút liền hiểu ra vấn đề.

Vốn cuộc chiến giữa Hắc Phong Đảo và Thanh Vũ Đảo là do Bắc Hàn Tiên Cung với Luân Hồi Điện vì tranh chấp cửa vào tiên phủ mà đứng sau giật dây.

Giờ này việc Minh Hàn Tiên Phủ cũng đã xong, thì cuộc chiến giữa hai đảo tự nhiên không cần phải tiếp diễn.

Hắc Phong Hải Vực có thể trở lại ổn định như xưa cũng là chuyện tốt, đối với Ô Mông Đảo cũng có lợi.

Hàn Lập đứng suy nghĩ một chút rồi đánh ra một đạo pháp quyết.

Phi xa màu xanh biếc lóe lên, hóa thành một đạo tàn ảnh lao về phía trước, trong nháy mắt biến mất không còn tăm tích.

Lại bay thêm mấy ngày, cuối cùng cũng đã thấy Ô Mông Đảo ở phía xa xa.

Nhưng ngay lúc này, Hàn Lập khẽ nhíu mày, thân hình dừng lại, nhìn về phía bên trái, trong mắt lóe lên vẻ nghi ngờ.

Hắn chuyển mình, bay về phía đó, lát sau dừng lại trên một hải đảo.

Đảo này diện tích không lớn, so với Ô Mông Đảo nhỏ hơn nhiều, hình dáng đảo hẹp dài như lá liễu, phía trên thảm thực vật thưa thớt, khắp nơi toàn là nham thạch màu xám trắng.

Hàn Lập nhìn hải đảo phía dưới, trên mặt lộ ra vẻ cổ quái.

Đảo này chính là đảo của Hàn Khâu, Hàn Tinh Tộc, bây giờ đã thuộc về Ô Mông Đảo. Trên đảo giờ này có một tầng cấm chế màu xanh nước biển bao phủ cả đảo nhỏ.

Hàn Lập nhìn bốn phía, trong lòng khẽ động, trong đầu hắn hiện ra tình cảnh lúc ở trong Nguyệt Hoa Cung, khi thôi động Chưởng Thiên Bình khiến thần hồn xuyên qua thời gian quay về quá khứ. Lúc đó chính là ở chỗ này.

Nhưng tuy là cùng hòn đảo hình lá liễu nhưng đến bây giờ vẫn có điểm khác nhau.

"Chẳng lẽ..." Ánh mắt của hắn chợt sáng lên, thân hình bay vụt xuống, chui vào một chỗ mặt biển gần hòn đảo, hướng về một góc kín đáo dưới đáy biển bay tới, chả mấy chốc đã đến nơi.

Hàn Lập nhìn xung quanh, thần thức tỏa ra.

Rất nhanh sau đó hắn dường như phát hiện ra điều gì, bay về phía trước, đến chỗ có một tảng đá dung nham to lớn, phất tay đánh ra một đạo kiếm khí.

"Ầm" một tiếng, cự nham nổ tung thành một cái động.

Hàn Lập thò tay vào trong lấy ra một vật hình tròn, phía trên dính đầy bùn đất, nhưng vẫn nhận ra là một vòng trữ vật màu xanh biếc.

"Quả nhiên!" Hắn nhìn chiếc vòng trong tay, trên mặt tươi cười, lẩm bẩm nói.

Vòng trữ vật này chính là của Kim Hải, lúc thần hồn hắn nhập vào Nguyên Anh của y đã giấu vào vùng biển này.

Có vật này làm chứng, hắn bây giờ đã xác định được thời điểm thần hồn hắn nhập vào Nguyên Anh của Kim Hải là quay về quá khứ, ngay thời điểm Minh Hàn Tiên Cung bị diệt.

Hắn lật tay lấy ra Chưởng Thiên Bình, nhẹ nhàng vuốt ve, trầm mặc.

Chưởng Thiên Bình có năng lực nuôi dưỡng thúc đẩy linh thảo đã khiến hắn rung động không thôi, bây giờ còn có khả năng đưa thần hồn xuyên về quá khứ, quả thật không biết nói gì cho phải.

Như vậy, lần thần hồn nhập vào thân thể lão đạo Lăng Vân Tử khả năng cao cũng là chuyện ở quá khứ.

Nhưng chính xác đó là thời điểm nào thì hiện tại hắn không xác định được, đành để sau này có cơ hội thì tìm hiểu.

Còn lần trước thấy vị Tăng nhân tai to giảng đạo cho năm người đệ tử, đến hôm nay vẫn khắc sâu vào tâm trí hắn, cảm giác rõ ràng như trước mắt. Nhưng với tình huống lúc đó hắn vẫn còn rất mơ hồ, cũng không biết cuối cùng tu vi của đối phương là gì, nhưng chắc chắn một điều là cao thâm vời vợi. Nếu không cũng không khiến hắn chỉ cần nghe mấy câu tu vi đã tiến bộ thần tốc như thế.

Hàn Lập lấy lại bình tĩnh, thu bình nhỏ vào.

Chưởng Thiên Bình đến cùng có bao nhiêu thần thông lúc này đây hắn cũng không xác định được, nó thần bí và huyền diệu thế này còn vượt xa những gì hắn từng nghĩ, thôi thì dần dần tìm hiểu.

Tay phải hắn vung lên, một đoàn ánh sáng xanh lan ra ngăn cách nước biển, đáy biển xuất hiện một khoảng trống.

Hàn Lập cầm vòng tay trữ vật đổ ra.

"Ào ào.." một tiếng, trên mặt đất hiện ra một đống đồ vật, bao gồm Tiên Nguyên Thạch, Linh Bảo, Đan Dược và Điển Tích.

Năm đó hắn cũng đã xem lướt qua túi trữ vật nhưng thời gian quá cấp bách nên chưa xem kỹ càng được.

Lúc này sau khi xem xét một lượt, hắn không khỏi vui mừng.

Tiên Nguyên Thạch có không ít, chừng năm sáu vạn khối, tuy rằng thân gia của hắn hiện tại rất phong phú nhưng đây cũng là một khoản lớn mà người khác nằm mơ cũng không được.

Về phần những Linh Bảo kia tất cả đều là phi kiếm, số lượng không ít, khoảng sáu bảy mươi cái, phẩm chất khá cao.

Ngoài trừ một vài cài, còn lại tất cả phi kiếm đều có màu lam nhạt, kiểu dáng giống nhau như đúc, tất nhiên là một bộ phi kiếm.

Hàn Lập kiểm đếm kỹ càng, bộ phi kiếm này giống với Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, đều có bảy mươi hai chuôi, trên thân kiếm tản mát ra từng luồng chấn động tinh quang chi lực. Là một bộ phi kiếm thuộc tính Tinh Thần vô cùng hiếm thấy.

Hàn Lập đánh giá những phi kiếm này vài lần mới dời ánh mắt đi.

Bảy mươi hai thanh phi kiếm này mặc dù phẩm chất rất cao, là linh bảo đỉnh phong, khoảng cách đạt tới tiên khí chỉ cách một sợi chỉ nhỏ, nhưng nếu so sánh với Thanh Trúc Phong Vân Kiếm thì còn kém quá nhiều, không đáng cho hắn chú ý.

Chương 518: Tinh Hà kiếm trận
24/10/18-21:17
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ngoại trừ bảy mươi hai chuôi phi kiếm tinh thần, trên mặt đất còn có ba thanh trường kiếm một trắng, một đen, một lục.

Ba thanh trường kiếm này thình lình đều là cấp bậc Tiên Khí, chưa thúc giục đã tán phát ra trận trận chấn động pháp tắc.

Hàn Lập cầm chuôi trường kiếm màu trắng lên, toàn thân kiếm này là xương trắng, tuy cũng thẳng nhưng trên thân kiếm cũng hơi cong, giống như là dùng xương Yêu thú nào đó luyện chế thành.

Hắn phất tay lên, lập tức cốt kiếm sáng ngời, xung quanh nổi lên từng trận âm phong màu trắng lượn lờ, cả chuôi kiếm tản mát ra một cỗ âm hàn chi khí rét thấu xương.

Lấy thân thể cứng rắn của Hàn Lập cũng không khỏi run nhẹ một cái, nhưng nước biển chung quanh cũng không có đông lại.

Nhãn tình hắn sáng lên, pháp tắc ẩn chứa bên trong cốt kiếm màu trắng này tựa hồ chỉ có tác dụng đối với thân thể, như vậy có chút thần kỳ, có thể dùng để đối phó vơi một ít tu sĩ có thân thể cường đại.

Hàn Lập đặt bạch cốt kiếm một bên, cầm chuôi Tiên kiếm màu đen lên.

Toàn thân kiếm này đen kịt, ngắn hơn rất nhiều so với Tiên Kiếm bình thường, chỉ dài hơn một thước, hơn nữa thân kiếm dài nhỏ, mơ hồ có một đường chỉ màu xanh thẫm khắc ở trên.

Đồng tử Hàn Lập chợt co rụt lại, ngón tay sượt qua lưỡi nhuyễn kiếm màu đen.

Lập tức tay hắn hơi đau nhức, đầu ngón tay bị kéo lê một đạo vết thương, miệng vết thương có màu đen kịt, hơn nữa nhanh chóng hư thối, đồng thời lan nhanh ra chung quanh.

"Thật là kịch độc lợi hại. . ." Ánh mắt Hàn Lập lộ ra một tia tán thưởng.

Hắn lầm bầm một câu, đồng thời đầu ngón tay hiện ra một đoàn kim quang, tốc độ lan tràn kịch độc màu đen trên ngón tay lập tức đại giảm, miệng vết thương ẩn chứa một tia pháp tắc kịch độc cũng bị ép ra.

Miệng vết thương đen kịt lập tức giảm đi, mấy hơi thở sau biến mất vô tung, ngón tay khôi phục nguyên trạng.

Hắn buông thanh nhuyễn kiếm màu đen xuống, nhìn về phía thanh tiên kiếm cuối cùng.

Toàn thân kiếm này có màu xanh sẫm, cao chừng một người, rõ ràng là một thanh trọng kiếm, mũi kiếm có dạng gợn sóng, tản ra trận trận hào quang rét lạnh.

Trong ba chuôi tiên kiếm, kiếm này ẩn chứa lực lượng pháp tắc khổng lồ nhất, không kém hơn bất luận kiện tiên khí nào trên người Công Thâu Cửu hay Phong Thiên Đô.

Năm ngón tay Hàn Lập co lại, cầm chuôi kiếm này lên.

Sau một khắc, sắc mặt hắn hơi đổi.

Kiếm này ngoài dự đoán, lại nặng vô cùng, mặc dù còn lâu mới so được với Trọng Thủy Chân Luân, nhưng nếu tu sĩ có lực lượng thân thể kém một chút, đừng nói là tế luyện sử dụng, dù là nhấc lên cũng chưa chắc làm được.

Đang cân nhắc, cánh tay Hàn Lập khẽ động, trọng kiếm màu xanh sẫm lập tức hóa thành một mảnh kiếm ảnh lục sắc mơ hồ.

Một cỗ chấn động pháp tắc cường đại từ trong bóng kiếm lục sắc tràn ra, cỗ lực lượng pháp tắc này thình lình đúng là hủy diệt pháp tắc.

Tay Hàn Lập khẽ động, lục sắc kiếm ảnh lập tức co rụt lại mãnh liệt, ngưng tụ thành một cột sáng lục sắc, chém tới mặt đất đáy biển ở phía xa xa.

"Phần phật" một tiếng!

Mặt đất dưới đáy biển liền một khối, lập tức bị một kiếm chém rách mở ra một khe hở cực lớn dài hơn mười dặm, rộng trăm trượng.

Toàn bộ đáy biển lắc lư kịch liệt, giống như xảy ra địa chấn, Hàn Tinh đảo phía xa cũng lắc lư ù ù, một hồi lâu mới khôi phục lại.

Trong mắt Hàn Lập hiện lên vẻ vui mừng.

Kiếm này còn chưa tế luyện, vừa rồi hắn cũng không vận lực, chỉ thúc giục uy năng của nó mà đã lợi hại như thế, vả lại lực lượng pháp tắc ẩn chứa là một cỗ lực lượng phá huỷ cường đại.

Vừa rồi nếu hắn ra tay toàn lực, chỉ sợ dễ dàng làm cho đáy biển trong vòng ngàn dặm bị nghiền nát, Hàn Tinh đảo phía xa cũng không may mắn thoát khỏi.

Vào thời khắc này, một tia thần thức từ trong Hàn Tinh đảo tán phát ra, khuếch tán ra chung quanh nhanh chóng, chính là gã Tán Tiên trấn giữ trên Hàn Tinh đảo.

Bây giờ Hàn Lập cũng không muốn gặp mặt gã kia, tay nhấc lên, một cỗ gợn sóng màu xanh nhạt lập tức bao phủ bản thân và cả dấu vết mà thanh kiếm kia vừa mới tạo thành.

Thần thức Tán Tiên kia dò xét phụ cận hòn đảo vài lần, không phát hiện gì khác thường nên quay trở về, không có xuất hiện nữa.

Hàn Lập cũng không huỷ bỏ gợn sóng màu xanh, vẫn để cho nó tiếp tục bao phủ.

Hắn nhìn thoáng qua trọng kiếm màu xanh sẫm trong tay, gật đầu nhẹ, về sau đem tới cùng một chỗ với hai thanh kiếm kia, rồi thu tất cả vào, xoay chuyển ánh mắt nhìn về phía những đan dược kia.

Kiểm tra một hồi, khóe miệng Hàn Lập hiện ra vẻ tươi cười.

Những đan dược, tài vật này so với trân tàng, đan dược trong trữ vật pháp khí của Tiêu Tấn Hàn, Phong Thiên Đô không kém hơn chút nào, hơn phân nửa đều là các loại đan dược chữa thương, giải độc, vì thám hiểm mà chuẩn bị cực kỳ đầy đủ.

Phân loại các loại đan dược xong rồi thu hồi, sau đó ánh mắt hắn lại nhìn về phía những đồ vật cuối cùng, hai quyển điển tịch ngọc sách, còn có một khối tơ lụa cổ quái.

Hai quyển ngọc sách này, một quyển có màu vàng nhạt, quyển kia màu lam nhạt, vả lại quyển sau dày hơn không ít so với quyển trước.

Hắn lấy điển tịch màu vàng lên xem trước, nhanh chóng lật xem một lần.

Bản điển tịch này ghi lại một môn công pháp tu luyện cao thâm tên là Hạo Nguyệt Kiếm Quyết, chính là một công pháp kiếm tu, nghe nói có thể tu luyện tới Thái Ất cảnh.

Tuy rằng cùng tu kiếm, nhưng khác một trời một vực so với kiếm ý mà Hàn Lập tu luyện, bất quá trong đó có nhiều chỗ có thể tham khảo một chút.

Hắn đặt cuốn điển tịch này xuống, lại cầm quyển điển tịch màu lam nhạt lên, đọc lướt qua, trong lòng khẽ động.

Bản điển tịch này ghi chép các loại kiếm thuật tinh diệu, đủ các loại nhiều như rừng cây, có chừng gần nghìn loại, mỗi một môn kiếm thuật đều tinh diệu vô cùng, để cho hắn mở rộng tầm mắt.

Những thứ kiếm thuật này không chỉ để giết người, còn có chém giết Tâm Ma, ma luyện tinh thần vân... vân, đủ loại diệu dụng.

Ngoài ra còn có những thứ như ngự kiếm chi thuật, tương kiếm chi thuật, còn có luyện kiếm chi thuật vân... vân, nội dung khác nhau, phong phú vô cùng.

Trước kia Hàn Lập tự nhận mình tinh thông kiếm thuật, nhưng bây giờ thấy ghi chép bên trong sách ngọc mới biết mình thật sự là ếch ngồi đáy giếng.

Kiếm tu chi đạo thật sự mênh mông vô bờ, những thứ hắn biết trước kia bất quá như chín trâu mất một sợi lông.

Hàn Lập dứt khoát khoanh chân ngồi xuống, say sưa đọc ngọc sách, rất nhanh đã xem qua nửa cuốn sách, lại xem tiếp một nửa của phần sau.

Sắc mặt hắn vui vẻ, trong điển tịch của nửa bộ sau thình lình ghi lại các loại kiếm trận, so với kiếm thuật nửa bộ trước càng thêm huyền diệu.

"Cuồng sa Lăng Ảnh kiếm trận!"

"Miên Nguyệt Ánh Hồn kiếm trận!"

"Tam tài quy nguyên kiếm trận!"

. . .

Từng kiếm trận tinh diệu tuyệt luân trải ra trước mặt Hàn Lập, không chỉ dùng để giết địch, còn có kiếm trận vây khốn, kiếm trận phòng ngự, thậm chí còn có lấy kiếm khí kích thích huyệt khiếu trên thân thể, kiếm trận rèn luyện thân thể, vân... vân, để cho Hàn Lập mở rộng tầm mắt.

Hàn Lập nhanh chóng xem qua, rất nhanh xem đến điển tịch cuối cùng.

Điển tịch cuối cùng cũng ghi lại một môn kiếm trận, hơn nữa độ dài không ít.

Hắn nhìn mấy lần, trong miệng không khỏi ồ nhẹ lên một tiếng, ánh mắt ngưng tụ.

Lúc đầu sắc mặt hắn coi như lạnh nhạt, nhưng thời gian trôi qua, dần dần trở nên nghiêm nghị, rồi hóa thành kinh hỉ.

Trọn vẹn công phu một bữa cơm, lúc này Hàn Lập mới ngẩng đầu, ánh mắt chớp động không thôi.

Bộ kiếm trận này tên là "Đại Tinh Hà Kiếm Trận", tên như ý nghĩa, đây là một bộ kiếm trận tinh thần, cực kỳ phức tạp, chính là Vô Sinh Đạo Nhân kinh duyệt qua hầu hết kiếm trận của thiên hạ, rồi sau đó tìm hiểu biến hoá tinh hà mênh mông, bỏ ra thời gian mười vạn năm sáng chế kỳ trận tuyệt thế, chính là kiếm trận đỉnh phong của Vô Sinh Kiếm Tông, đủ giết địch mạnh hơn một hai tiểu cảnh giới

Thậm chí có thể nói, các loại kiếm thuật và kiếm trận phía trước làm cho người ta hoa mắt, tựa hồ cũng chỉ là tồn tại vì kiếm trận cuối cùng này, kiếm trận cuối cùng này chính là cả đám kia gộp lại mà ra.

Muốn hình thành kiếm trận này, cần bảy mươi hai thanh phi kiếm, hơn nữa phi kiếm phải ẩn chứa lực lượng tinh thần, phẩm chất cũng phải cực cao, nếu không căn bản không thể thừa nhận uy năng khổng lồ của kiếm trận này. Một khi kiếm trận thành hình, mỗi một chuôi phi kiếm đều sinh ra cộng hưởng với một ngôi sao trên bầu trời, tiếp dẫn lực lượng tinh thần xuống, sử dụng trong trận tựa như một đạo tinh hà sáng chói, có thể nói đã thoát ly phạm trù pháp trận, có thể diễn hóa ra đại đạo thiên địa tự nhiên.

Uy lực trận này tuy lớn, nhưng yêu cầu tu vi cũng không thấp, cần phải là tu sĩ Thái Ất cảnh, vả lại người thi triển phải có lực lượng thần thức cường đại.

Bất quá nếu chỉ có vẻn vẹn ba mươi sáu thanh phi kiếm, cũng có thể thi triển bản kiếm trận thu gọn giống như "Tiểu Tinh Hà Kiếm Trận", vả lại yêu cầu tu vi "Tiểu Tinh Hà Kiếm Trận" cũng theo đó giảm xuống, tu sĩ Kim Tiên Hậu Kỳ có Tiên Linh Lực thâm hậu, cũng có thể miễn cưỡng thi triển, tuyệt đối có thể quét ngang địch thủ cùng giai.

Hàn Lập chậm rãi thở ra một hơi, đè xuống kích động trong lòng.

Hắn đọc bộ "Đại Tinh Hà Kiếm Trận" này mà tim đập thình thịch.

Cảnh giới Kim Tiên đã xem như hoàn hảo, một khi đã đến cảnh giới Thái Ất, thành tựu Ngọc Tiên thể, chênh lệch một tiểu cảnh giới giống như rãnh trời, muốn vượt qua giết địch cơ bản là không thể nào, trừ phi có pháp tắc tuyệt cường hoặc là Tiên Khí tương trợ.

Bộ "Đại Tinh Hà Kiếm Trận" này dám nói có thể giết người cao hơn một hai giai, thật không biết cuối cùng lợi hại như thế nào.

Hàn Lập nghĩ đến đây, dời ánh mắt nhìn về phía bảy mươi hai chuôi phi kiếm màu lam nhạt bên kia, phất tay lấy ra một thanh, bấm tay gảy nhẹ trên thân kiếm.

Phi kiếm màu lam lập tức rung động lắc lư vặn vẹo không thôi, giống như một linh xà, phát ra tiếng kiếm minh thanh thuý.

Kim Hải kia luyện chế ra bộ phi kiếm tinh thần này, hiển nhiên cũng là muốn tu luyện "Đại Tinh Hà Kiếm Trận", chỉ là không biết năm đó gã có thành công hay không.

Phẩm chất những phi kiếm tinh thần này mặc dù không tệ, nhưng chưa hẳn đạt đến yêu cầu "Đại Tinh Hà Kiếm Trận".

Bất quá muốn biết kết quả cũng không khó, tìm một cơ hội thi triển sẽ biết ngay.

Tuy rằng trên điển tịch ghi chép, chỉ có tu vi đạt tới Kim Tiên Hậu Kỳ mới có thể miễn cưỡng thi triển "Tiểu Tinh Hà Kiếm Trận", nhưng Tiên Linh lực trong cơ thể hắn thâm hậu vượt xa so với Kim Tiên trung kỳ bình thường, chưa hẳn không thể thi triển kiếm trận này.

Hàn Lập thả phi kiếm trong tay ra, trên mặt hiện ra một tia trầm ngâm.

Những phi kiếm tinh thần này mặc dù có thể thi triển Tinh Hà Kiếm Trận, nhưng hắn đoán chừng cũng chỉ miễn cưỡng thi triển mà thôi.

Muốn thi triển ra uy năng chính thức "Đại Tinh Hà Kiếm Trận", phải luyện chế ra một bộ phi kiếm tinh thần khác mới được.

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm của hắn vừa đúng là bảy mươi hai chuôi, độ cao phẩm chất hơn xa những phi kiếm tinh thần này, tuy rằng nó không ẩn chứa lực lượng tinh thần, bất quá cũng không phải là không có biện pháp cải biến.

Bản điển tịch này ghi lại nhiều môn luyện kiếm chi thuật cao thâm, trong đó có một môn bí thuật tiếp dẫn lực lượng tinh thần, rèn luyện pháp trận phi kiếm, tên là "Tinh Đấu Tụ Linh Trận".

Bí thuật này có thể tiếp dẫn lực lượng tinh thần, đào thải tạp chất bên trong phi kiếm, đề cao phẩm chất phi kiếm, hơn nữa sau khi phi kiếm được bí thuật này rèn luyện, sẽ từ từ chuyển hóa thành thuộc tính ngôi sao.

Đằng sau bí thuật này, Kim Hải cũng có để lại một ít chú giải cảm ngộ, Hàn Lập đoán chừng cũng là dùng cho môn bí thuật này để luyện chế ra bộ phi kiếm tinh thần này.

Nếu làm như thế, lại sinh ra ảnh hưởng gì với Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, cũng không biết được.

Hơn nữa trải qua hành trình Minh Hàn Tiên phủ, bây giờ khó khăn lắm hắn mới có thể thúc giục ba thanh phi kiếm, muốn thúc giục được ba mươi sáu thanh phi kiếm cũng không biết phải chờ tới năm tháng nào, huống chi là bảy mươi hai thanh phi kiếm.

Hàn Lập cười khổ một tiếng, lắc đầu.

Xem ra việc này chỉ có thể chờ sau này có cơ hội mới thử được.
Chương 519: An Bài
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập hít một hơi thật sâu, ánh mắt cuối cùng nhìn vào tấm tơ lụa, vẫy tay cầm lấy nó.

Dựa theo ký ức lúc trước của Kim Hải thì tấm tơ lụa này là bản đồ dẫn đến một bảo tàng bí mật nào đó.

Thời điểm trước lúc thần hồn hắn xuyên thời gian đã nghiên cứu qua vật này, phát hiện ra một ít manh mối.

Nghĩ tới đây hắn lẩm bẩm pháp quyết, trên thân hiện ra một tầng kim quang, thi triển thần thông Chân Thực Chi Nhãn , một đạo ánh sáng vàng chói mắt phóng ra bao trùm lấy tấm tơ lụa.

Hào quang bảy màu trên tơ lụa biến đổi không ngừng, từ giữa tấm tơ lụa hiện ra một bản địa đồ rất phức tạp, được vẽ lên như một bức tranh thuỷ mặc.

Hàn Lập hơi nheo hai mắt, cẩn thận xem xét địa đồ, khẽ cau mày.

Mảnh địa đồ này không hoàn chỉnh, dường như chỉ là một bộ phận của tấm bản đồ trọn vẹn, xung quanh những điểm đứt đoạn rất nhiều. Chỉ dựa vào nó thì không thể phán đoán được đó là khu vực nào.

Ánh mắt Hàn Lập chợt nhìn về một góc hẻo lánh trên tấm tơ lụa, nơi đó được đánh dấu một đồ án hình tròn, dường như là một loại dấu hiệu nào đó nhưng chưa bao giờ hắn thấy qua.

Một lát sau, hắn lật tay thu tấm tơ lụa vào.

Căn cứ vào trí nhớ của Kim Hải thì mảnh địa đồ này mô tả một địa điểm ở Tiên Vực khác, đã nhiều năm trôi qua rồi, bảo tàng không biết còn hay đã mất nên hắn cũng không hao tâm tổn trí suy nghĩ nhiều.

Hàn Lập lại vung tay lên thu tất cả những vật còn lại vào, rồi huỷ bỏ cấm chế màu xanh gợn sóng xung quanh người.

Sau khi làm xong mọi việc, hắn không có ý định ở lại đây nữa, thân hình hoá thành một đạo ánh sáng màu xanh bay nhanh về hướng Ô Mông Đảo.

Một lát sau, phía trên bầu trời Ô Mông Đảo bóng hình Hàn Lập chợt hiện ra.

Đảo nhỏ vẫn ở trạng thái bế quan, ngăn cách với bên ngoài. Thành viên của Lạc gia đang cần mẫn tu luyện, phàm nhân trên đảo cũng có cuộc sống riêng của mình, khắp nơi là cảnh tượng hoà bình yên ả, dường như phong ba bão táp phát sinh ở Hắc Phong Hải Vực gần đây cũng không chạm tới nơi này.

Hàn Lập thấy cảnh tượng này, liền bay xuống một chỗ có núi rừng vây quanh gần với sơn thôn.

Trời hoàng hôn, khói bếp lượn lờ bay lên từ thôn xóm, vẽ lên không trung những đường cong mềm mại rồi hoà quyện vào nhau như làn sương sớm, ráng chiều chiếu rọi xuyên qua êm đềm và thơ mộng tạo nên một bức tranh như ảo như mộng, tĩnh mịch và đẹp đẽ.

Tiếng gà, tiếng chó văng vẳng vào núi, cảnh vật như thế ngoại đào nguyên, không dính dáng tới bất cứ điều gì tranh đấu bên ngoài.

Nhìn khung cảnh trước mắt, tai lắng nghe tiếng gà vịt, dê bò gọi nhau...còn có âm thanh lũ trẻ đùa vui chạy nhảy ngoài đồng. Trong lòng Hàn Lập mơ hồ hiện lên một cảm giác lạ lùng, khó hiểu, dường như nhớ lại những kỷ niệm từ xa xưa, lúc hắn còn nhỏ. Hơn nữa còn chìm đắm vào trong đó lúc nào không hay.

Hàn Lập rất nhanh giật mình tỉnh lại, trong mắt không giấu được vẻ ngạc nhiên.

Hắn làm sao vậy? Cảnh sắc chốn phàm tục như thế này trước kia hắn đã thấy quá nhiều lần, cũng không cảm nhận được điều gì, sao lần này lại có cảm xúc mãnh liệt đến thế?

Chẳng lẽ trong tu luyện có sai sót?

Hàn Lập vừa nghĩ, liền dò xét tình huống trong cơ thể nhưng không phát hiện ra điều gì bất thường.

Hắn không khỏi lo lắng, hai hàng lông mày nhíu lại, nhưng liền giãn ra.

Cảm xúc mới phát sinh, cũng không tạo ra điều gì có hại với hắn, ngược lại từ sâu trong nội tâm lại dâng lên một cảm giác nhẹ nhõm không nói nên lời.

Hàn Lập thở nhẹ ra một hơi, lắc đầu.

Có thể bản thân vừa mới đi qua Minh Hàn Tiên Phủ, đầy rẫy hiểm nguy cùng cạm bẫy, không dám để bản thân một giây sơ ý, lơi lỏng, tâm lý lúc nào cũng ở trong trạng thái căng như dây đàn, nên bây giờ được chứng kiến cảnh sắc sinh hoạt yên bình ở thế tục, từ tận trong đáy lòng mới buông lỏng được một chút. Nhẹ nhõm biết bao nhiêu.

Xem ra sau này nếu có cơ hội cũng nên bỏ thời gian chiêm nghiệm cuộc sống ở thế giới phàm tục, cũng là một cách rèn luyện tâm cảnh, có lẽ có không ít chỗ tốt.

Nhưng tất nhiên đó không phải là lúc này. Trong lòng hắn hiểu rõ, chẳng bao lâu nữa Bắc Hàn Tiên Vực sẽ nổi lên sóng to gió lớn, khung cảnh hỗn loạn chỉ sợ sẽ kéo dài rất lâu.

Hàn Lập liếc nhìn sơn thôn rồi nhanh chóng thu hồi ánh mắt, bay thẳng lên trời.

Một lát sau hắn đã đi tới chỗ ở của Lạc gia, nhẹ nhàng đáp xuống trước cửa một toà điện lớn.

Trên cửa chính đại điện hiện ra một tầng ánh sáng màu xanh, như một áng mây nhẹ nhàng chuyển động, biểu hiện cho một loại cấm chế khá cao minh.

Hàn Lập không để ý tới tầng cấm chế này, thân hình hoá thành một đạo ánh sáng màu xanh, chớp lên một cái đã đi vào trong cửa lớn, cấm chế vẫn yên tĩnh như chưa có chuyện gì xảy ra.

Ở đại sảnh phía trong, Lạc Phong đang khoanh chân ngồi trên một cái bồ đoàn, ánh sáng màu xanh lưu chuyển quanh người.

Thân ảnh Hàn Lập lặng lẽ xuất hiện trước người Lạc Phong, quan sát đánh giá tình hình của y, khẽ vuốt cằm.

Tư chất của Lạc Phong khá tốt, lại chăm chỉ tu luyện, tu vi có tiến triển so với trước.

Vừa cân nhắc, ánh sáng đỏ trên thân Hàn Lập sáng lên, khôi phục tướng mạo của mình.

Lạc Phong dường như cảm ứng được điều gì, mở to mắt, thấy Hàn Lập ở đó, vội vàng đứng lên.

"Liễu Thạch đại nhân!" Lạc Phong cung kính hành lễ.

"Hôm nay tới đây, là muốn thông báo cho ngươi một việc." Hàn Lập nhàn nhạt nói ra.

"Xin ngài phân phó." Lạc Phong khẽ giật mình, gật đầu nói gấp.

"Sắp tới ta phải rời xa Ô Mông Đảo một khoảng thời gian, mọi việc trên đảo không có gì thay đổi, cứ tiếp tục như cũ là được." Hàn Lập phân phó.

"Người đi có lâu không?" Lạc Phong nghe xong giật mình, vội vàng hỏi.

"Cũng không thể nói chính xác được, nhưng chắc sẽ rất lâu." Lần này ly khai Bắc Hàn Tiên Vực, cũng không biết bao lâu mới có thể quay lại, hắn cũng không có ý định giấu giếm.

"Bây giờ Hắc Phong Đảo và Thanh Vũ đảo đang tranh đấu kịch liệt, tuy rằng tạm thời chưa lan đến gần Ô Mông Đảo, nhưng cũng là chuyện sớm hay muộn. Không có người toạ trấn, chỉ dựa vào chúng ta tuyệt đối không có lực ngăn cản, hơn nữa chỉ sợ mấy vị Tán Tiên kia lại sinh ra tà niệm. Nếu ngài cảm thấy tín niệm lực chưa đủ, ta liền cho phàm nhân các nơi tăng cường thăm viếng, cầu nguyện..." Khuôn mặc Lạc Phong trắng bệch, lo lắng gấp gáp nói.

"Không cần nói nhiều. Mọi nơi ở Hắc Phong Hải Vực đã bắt đầu yên bình trở lại, Hắc Phong Đảo và Thanh Vũ Đảo cũng sẽ không điên cuồng chém giết như trước nữa. Với lại tuy ta rời đi nhưng hoá thân vẫn ở lại trên đảo, với thực lực của nó cũng thoải mái chấn nhiếp những tên Tán Tiên kia, đủ để che chở Ô Mông Đảo rồi." Hàn Lập đưa tay không cho Lạc Phong nói tiếp, nói ra.

"Thật sao?" Lạc Phong ổn định lại tinh thần một chút, lẩm bẩm nói, cũng không biết là hỏi về vấn đề tranh đấu giữa hai đảo hay là nói về sự việc của Hoá Thân Địa Chích.

"Tất nhiên. Ngươi cứ yên tâm, Ô Mông Đảo đối với ta cũng khá quan trọng, ta không có ý định vứt bỏ để mặc đâu, có chuyện gì sẽ xử lý thoả đáng." Hàn Lập mở miệng trấn an.

"Vậy thì tốt rồi, xin Liễu Thạch đại nhân yên tâm, Lạc gia chúng ta vĩnh viễn là nô bộc trung trành của người." Lạc Phong an lòng hơn một chút, gập người bày tỏ sự trung thành.

Hàn Lập cười nhạt môt tiếng, lấy ra một vòng tay trữ vật đưa cho Lạc Phong, nói:" Ở đây có một ít tài nguyên tu luyện, ngươi cầm đi."

Lạc Phong tiếp nhận vòng tay, thần thức chui vào trong xem xét, thân thể đột nhiên cứng đờ như sét đánh.

Các loại linh tài, linh thạch trong trữ vật nhiều vô số, còn có thật nhiều linh bảo, đan dược. Đống đồ này còn nhiều hơn mấy trăm lần toàn bộ tài sản mà Lạc gia tích góp được lâu này, thậm chí còn nhiều hơn cả nghìn lần.

Nhiều tài nguyên như vậy, Lạc Phong trước kia có nghĩ cũng không dám, nhưng bây giờ nằm trong tay như một giấc mơ, giấc mơ trên trời rơi xuống, làm cho y ngẩn ngơ, sững sờ cả ngày.

"Toàn bộ tài nguyên ta giao cho ngươi quản lý, nhưng không được dùng phung phí, cố gắng phân phối bồi dưỡng người trong tộc, cũng đừng bỏ bê tu sỹ ở mấy hòn đảo khác. Chỉ có không ngừng tăng cường thực lực bản thân mới có thể chân chính đặt chân tại Hắc Phong Hải Vực. Ngươi hiểu không?" Hàn Lập chậm rãi nói ra.

Hiện tại thân gia của hắn phong phú vô cùng, mấy đồ này chẳng qua như chín trâu mất một sợi lông, quả thực không đáng kể.

"Tại hạ hiểu rõ! Đại nhân xin cứ yên tâm, Lạc Phong nhất định sử dụng có hiệu quả, không dám sự kỳ vọng của người." Lạc Phong nghe Hàn Lập dặn dò, mới tỉnh táo lại, kích động nói.

Đã có từng này tài nguyên, y tự tin có thể bồi dưỡng được rất nhiều tu sỹ đẳng cấp cao, trong tộc có mấy danh trưởng lão tu vi Hợp Thể Kỳ đỉnh phong cũng có cơ hội rất lớn trùng kích Đại Thừa Kỳ.

Nếu có thêm vài tên Đại Thừa Kỳ nữa, lại có Hoá Thân Địa Chích toạ trấn, Lạc Phong cũng có đủ lực lượng để thủ vệ cơ nghiệp Ô Mông Đảo.

Nhưng trong lòng Lạc Phong cũng có chút kỳ lạ, từng này tài nguyên, kể cả Hắc Phong Đảo cũng không phải muốn là lấy ra được, Liễu Đại Nhân kiếm ở đâu ra vậy?

"Rất tốt. Ô Mông Đảo sau này, giao cho ngươi." Hàn Lập nói xong, thân hình chớp một cái, biến mất khỏi đại điện.

"Liễu Thạch tiền bối yên tâm!" Lạc Phong nhìn vào hư không, lớn tiếng nói.

Thân hình Hàn Lập xuất hiện trên bầu trời Ô Mông Đảo rồi nhanh chóng bay ra ngoài, tiến về hướng Hoá Thân Địa Chích đang bế quan.

Trên mặt biến có một vòng xoáy nước khổng lồ ù ù chuyển động, tiếng nước ầm ầm, thanh thế so với trước kia lớn hơn nhiều.

Ánh mắt Hàn Lập lộ vẻ vui mừng, thân hình khẽ động, tiến sâu vào lòng biển, chẳng mấy chốc đi tới đáy biển nơi Hoá Thân Địa Chích đang tu luyện.

Hoá Thân Địa Chích ngồi khoanh chân, trên thân ánh sáng màu lam toả ra nhè nhẹ tạo thành một chiếc kén ánh sáng cực lớn, trên đỉnh đầu một sợi tơ mỏng màu lam treo lơ lửng, tản mát ra một cỗ Thuỷ Chi Pháp Tắc chấn động mãnh liệt.

Cảm ứng được Hàn Lập đến, Hoá Thân Địa Chích ngừng tu luyện, đứng lên đón chào.

"Tốt lắm." Hàn Lập nhìn tơ mỏng màu lam trên đỉnh đầu hoá thân, gật đầu tán thưởng.

"Những năm nay Ô Mông Đảo thu phục được thêm mấy hải đảo xung quanh, phát triển tương đối ổn thoả, nhân khẩu trên đảo thịnh vượng, phàm nhân tu sỹ đều thành kính cúng bái, tín niệm lực được bổ sung không ngừng, cũng nhờ đó mà lực lượng pháp tắc hỗ trợ ngưng tụ trọng thuỷ cũng tăng lên không ít." Hoá Thân Địa Chích mở miệng nói ông ông.

"Vậy là tốt rồi, dựa theo tốc độ này không bao lâu sau toàn bộ lực lượng pháp tắc của ngươi cũng sẽ được khôi phục, như vậy ta mới có thể yên tâm." Hàn Lập đáp lời.

Hắn lúc trước còn lo lắng bởi vì việc tế luyện Trọng Thuỷ Chân Luân khiến Thuỷ Chi Pháp Tắc trong cơ thể hoá thân bị tổn hao nhiều, nhưng xem ra không có vấn đề gì lớn.

Hàn Lập phất tay một cái, lấy ra một tiểu kỳ màu lam và ba thanh phi kiếm đồng màu, một lớn hai nhỏ, là một bộ, còn có thêm một trữ vật giới chỉ màu lam nhạt.

"Hai kiện Tiên Khí này đều mang Thuỷ thuộc tính, một công một thủ, uy lực khá lớn, để dành cho ngươi phòng thân, đối địch. Ngoài ra trong trữ vật giới chỉ có mấy đồ vật ngươi có thể sử dụng được, và một ít trọng thuỷ pháp khí còn dư, ngươi cầm lấy hết đi. Cố gắng giúp ta giữ vững nơi này." Hàn Lập đẩy những vật vừa lấy ra về phía trước, đồng thời phân phó.

Ô Mông Đảo là nơi đầu tiên Hàn Lập đặt chân khi quay lại Tiên Giới, ở một góc độ nào đó cũng có thể để hắn xem là cố hương. Tuy rằng bản thân vô tình trở thành "Tổ Thần" nhưng dân chúng nơi đây thành tâm tín nhiệm, cung phụng tín ngưỡng tạo cho hắn lực lượng, làm sâu trong nội tâm hắn hình thành trách nhiệm, nếu còn có khả năng, sẽ bảo vệ tất cả được chu toàn.

Hoá Thân Địa Chích phất tay thu hết đồ vật vào, nhẹ gật đầu.

Hàn Lập dặn dò hoá thân thêm mấy câu nữa rồi thân hình bay thẳng lên trời.

Đứng giữa không trung, nhìn Ô Mông Đảo phía dưới, hắn ngầm thở dài.

Lần này ra đi, không biết bao giờ mới có thể trở về.

Hàn Lập khẽ lắc đầu, quay người hoá thành một đạo thanh hồng, hướng về phía xa xa bay đi, trong nháy mắt khuất sau đường chân trời.

***
Chương 520: Đục nước béo cò
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Mấy ngày sau, bên ngoài Hắc Phong thành có một đạo độn quang đáp xuống, độn quang thu lại hiện ra một đại hán cao lớn mặt vàng râu quai nón, đúng là Hàn Lập đã qua biến ảo dung mạo.

Hắn ngẩng đầu nhìn thoáng qua cửa thành rộng lớn, sải rộng bước chân lẫn vào dòng người đang đi vào thành.

Lần trước đi xuyên qua Lạc Phách Kinh Phong để ra khỏi Hắc phong hải vực, có thể nói là trải qua muôn phần nguy hiểm, bây giờ tuy tu vi hắn tiến nhanh, nhưng cũng không có ý định thử lại, nên thông qua truyền tống trận ở nơi này để ly khai cho ổn thoả.

Nộp phí vào thành, Hàn Lập rất nhanh tiến nhập Hắc Phong thành, trực tiếp đi về phía phủ đảo chủ.

Đi đến nửa đường, hắn chợt dừng lại, nhìn một cái về hướng chỗ thành trì, thân hình bay vút về phía đó, rất nhanh đã tới trước quãng trường truyền tống, đáp xuống.

Chỉ thấy trên tháp truyền tống ở quảng trường hiện ra từng đạo bạch quang, tản mát ra từng cỗ chấn động linh lực khổng lồ, mơ hồ có chấn động không gian xen lẫn ở trong đó.

Hàn Lập thấy vậy biết là truyền tống trận đã mở ra, sắp truyền tống đi.

Hắn suy nghĩ một chút, đưa tay ngăn một gã tu sĩ trung niên Nguyên Anh kỳ đi ngang qua bên cạnh, hỏi: "Xin hỏi vị đạo hữu này, lúc trước ta nghe nói Hắc Phong đảo chủ tuyên bố đóng cửa Truyền Tống Trận nghìn năm, tại sao hôm nay lại đột nhiên mở ra?"

Người nọ bị Hàn Lập đột nhiên ngăn lại, sắc mặt trầm xuống đang muốn tức giận, nhưng cảm ứng được khí tức trên thân Hàn Lập sâu không lường được, vẻ mặt vội vàng tươi cười ôm quyền nói: "Vị tiền bối này chắc là vừa đi tới Hắc Phong thành, người có chỗ không biết, ngày hôm qua Hắc Phong đảo chủ đột nhiên tuyên bố mở ra Truyền Tống Trận lần nữa, lát nữa đến giữa trưa sẽ chính thức khởi động truyền tống trận. ."

"A, các hạ có biết tại sao Hắc Phong đảo chủ đột nhiên cải biến chủ ý không?" Hàn Lập như có điều suy nghĩ gật đầu nhẹ, lại hỏi.

"Cái này. . . Tại hạ cũng không rõ." Tu sĩ trung niên lắc đầu nói ra.

"Đa tạ." Hàn Lập gật đầu nói.

Tu sĩ trung niên chắp tay với Hàn Lập, bước nhanh ly khai.

Hàn Lập nhìn lại phía tháp Truyền Tống, ánh mắt chớp động vài cái, sau đó ngẩng đầu nhìn ánh nắng trên trời, thân hình chợt lóe lên biến mất vô tung, hóa thành một đoàn hư ảnh bay về phía tháp Truyền Tống, lóe lên rơi vào trước cửa tháp.

Cửa tháp đang đóng chặt, hai gã tu sĩ Hắc Phong đảo canh giữ ở hai bên.

Hàn Lập không dừng lại chút nào, trực tiếp bay về phía trước, giống như một đoàn khí vô hình xuyên qua đại môn và các tầng cấm chế phía sau, tiến vào bên trong đại sảnh, không gây ra chấn động nào.

Lúc này trong đại sảnh tụ tập một đám người đang đợi Truyền Tống, có chừng tám chín mươi người.

Ánh mắt Hàn Lập hơi co rụt lại, đám người đứng đầu là một đám tu sĩ áo lam, thình lình đúng là đoàn người Lạc Thanh Hải.

Hắc Phong đảo chủ Lục Quân cũng đứng bên cạnh, mặt tươi cười bồi tiếp cẩn thận.

"Thì ra là thế. . ." Hàn Lập thấy cảnh này, gật gật đầu.

Chẳng biết Lạc Thanh Hải đã rời khỏi Minh Hàn Tiên phủ lúc nào, vả lại còn sớm hơn một bước so với mình, muốn làm chuyện riêng trước.

Như vậy cũng tốt, hắn lại dễ dàng tiện đường ly khai.

Sau một khắc, thân ảnh Hàn Lập im hơi lặng tiếng xuất hiện sau lưng mọi người, sau đó tay điểm một cái lên lưng một thanh niên áo trắng phía trước.

Ánh mắt thanh niên áo trắng lập tức trở nên mê man, quay người đưa một phù lục màu lam trong tay cho Hàn Lập, sau đó đi tới đứng ở một bên.

Sự tình xảy ra lặng yên không một tiếng động, mọi người trong đại sảnh hầu như không chú ý tới tình huống đằng sau, ngoại trừ một số ít người bên đám Lạc Thanh Hải.

Lạc Thanh Hải quay đầu nhìn lại, ánh mắt liếc nhìn đánh giá Hàn Lập, chỗ sâu trong ánh mắt mơ hồ hiện lên một tia nghi hoặc, nhưng thần sắc trên mặt không thay đổi chút nào.

Sắc mặt Hàn Lập bình tĩnh đứng ở nơi đó, thản nhiên đối mặt sự quan sát của Lạc Thanh Hải.

Nguyên bản hắn cũng không trông chờ cử động lần này có thể tránh được đám người Lạc Thanh Hải, nếu như vậy, dù bị đối phương phát hiện cũng không sao cả.

Hơn nữa hắn biết rõ tính cách Lạc Thanh Hải, chỉ cần gã không nhìn ra mình là người phương nào, sẽ không tùy tiện hành động.

Quả nhiên, hai mắt Lạc Thanh Hải nhìn Hàn Lập một chút, rất nhanh liền thu hồi ánh mắt, không lộ ra điều gì.

Bất quá vào thời khắc này, Hàn Lập chợt quay đầu nhìn về phía bên kia.

Chỗ đó đứng một đám người, bây giờ đều đang thấp giọng nói chuyện với nhau.

Hàn Lập nhíu mày.

Ngay vừa rồi, hắn cảm thấy chỗ đó truyền đến một ánh mắt khác thường, nhưng ánh mắt kia lóe lên liền lập tức biến mất, hắn cũng không phát hiện ra là ánh mắt của người nào.

Có thể làm ra động tĩnh vừa rồi, tất nhiên là tồn tại cấp bậc Kim Tiên.

Trong mắt Hàn Lập hiện lên một tia dị sắc, chẳng lẽ là Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê, hoặc là những người khác ẩn giấu ở chỗ này?

Trong lòng của hắn tính toán, tiếp tục âm thầm đánh giá đám người kia.

"Đã để cho chư vị đạo hữu đợi lâu, giờ đã đến, mời chư vị vào pháp trận." Đúng lúc này, một lão giả áo đen đi tới bên cạnh Truyền Tống Trận, nói ra.

Mọi người cầm phù lục màu lam trong tay, theo thứ tự bước vào trong Truyền Tống Trận, gã thanh niên áo trắng kia vẫn đứng tại chỗ không hề động đậy, thần tình mê man.

Lục Quân thấy cảnh này, ánh mắt đảo qua trên thân Hàn Lập, trên mặt lộ ra một tia khác thường, lại không nói gì.

Lão giả áo đen kia lật tay lấy ra một trận bàn màu trắng, hai tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

"Ô...ô...n...g" một tiếng, trên trận bàn hiện ra bạch quang chói mắt.

Truyền Tống trận cũng theo đó toả sáng hào quang, nở rộ linh quang màu trắng chói mắt, bao phủ đám đông vào, lập tức biến mất vô tung.

Lục Quân thấy mọi người biến mất, sắc mặt buông lỏng.

Trong nháy mắt sau khi đám người Truyền Tống rời đi, ánh mắt thanh niên áo trắng đứng ở một bên lóe lên, khôi phục thanh minh.

"Cái này. . . Xảy ra chuyện gì, tại sao ta lại ở chỗ này. . ." Thanh niên áo trắng nhìn chung quanh, kinh hoảng nói ra.

"Dẫn hắn ra ngoài, trả lại linh thạch truyền tống cho hắn." Lục Quân phất phất tay, nói.

Hai gã tu sĩ Hắc Phong đảo đáp ứng một tiếng, một tả một hữu kẹp lấy thanh niên áo trắng lôi ra ngoài.

"Đảo chủ, xem như đã tống khứ những ôn thần kia đi rồi!" Lão giả áo đen đi đến bên cạnh Lục Quân, thở dài nói.

"Ta sợ là sự tình còn xa xa không có chấm dứt." Lục Quân lắc đầu nói.

"Ý của ngài là . . ." Lão giả áo đen hơi ngẩn ra.

"Lúc trước vào Tiên phủ cũng không chỉ có thế lực Thương Lưu Cung, bây giờ cũng chỉ có đám người Lạc Thanh Hải xuất hiện ở đây, như vậy có nghĩa gì? Tung tích đoàn người Tiêu Tấn Hàn đến nay không rõ, ngoài ra còn có Phục Lăng tông, Chúc Long Đạo, tất cả mọi người giống như bốc hơi khỏi thế gian, chỉ sợ bên trong Tiên Phủ đã xảy ra chuyện gì đó. Tuy ngoài miệng Lạc Thanh Hải nói không biết rõ tình hình, nhưng ta hiểu rõ người này, sự tình tuyệt không đơn giản như vậy. Việc này bất kể nói thế nào, lại phát sinh ở Hắc phong hải vực chúng ta." Lục Quân chậm rãi nói ra.

"Ta cho là bọn họ có phương pháp khác, đã ly khai nơi này, dù sao có vài người thần thông quảng đại, vào Hắc phong hải vực cũng không phải thông qua Truyền Tống Trận. . ." Thần sắc lão giả cứng đờ, có chút chần chờ nói.

"Lạc Phách kinh phong, hắc hắc. . . Hy vọng bọn hắn cũng đã thông qua chỗ đó, đi xa khỏi Hắc phong hải vực chúng ta." Lục Quân cười khổ một tiếng nói.

"Đúng rồi, đảo chủ, Vũ Tình tiểu thư, nàng . . . Người có từng hỏi qua tin tức nàng từ chỗ người Thương Lưu Cung không?" Lão giả áo đen do dự một chút, lại hỏi.

"Không có. Không biết là người Thương Lưu Cung thật sự không biết, hay là cố ý giấu giếm." Thần tình Lục Quân có chút ảm đạm nói.

"Nguyên Thần Đăng của Vũ Tình tiểu thư chưa tắt, khẳng định tính mạng không đáng ngại, nói không chừng bây giờ nàng đang bị nhốt ở chỗ nào đó, rất nhanh sẽ thoát thân trở về, đảo chủ không cần phải lo lắng." Lão giả áo đen an ủi.

Lục Quân không nói gì, thở dài, hai hàng lông mày nhíu chặt.

Lão giả áo đen thấy thần tình Lục Quân như vậy, nhất thời cũng không biết nên khuyên bảo như thế nào.

Lục Quân đứng yên bên cạnh pháp trận một lát, lại thở dài, đang muốn quay người ly khai.

Vào thời khắc này, ánh mắt của gã chợt ngưng lại, nhìn về phía mặt đất bên cạnh pháp trận.

Chỗ đó chẳng biết lúc nào, rơi xuống một khối ngọc giản màu trắng .

Lục Quân nhíu mày, đưa tay phát ra một cỗ hấp lực, hút ngọc giản vào trong tay, thần thức dò xét vào trong.

Bên trong ngọc giản chỉ có một nhóm chữ nhỏ:

"Lệnh nữ Vũ Tình ở trong Minh Hàn Tiên phủ đạt được cơ duyên, bây giờ hết thảy mạnh khỏe, các hạ không cần thấp thỏm nhớ mong."

Lục Quân thấy những chữ này, mặt lộ vẻ đại hỉ, sự lo lắng trên mặt mất sạch.

Gã thu hồi ngọc giản, dưới ánh mắt kinh ngạc của lão giả áo đen, gã khom người thi lễ một cái về phía truyền tống trận.

. . .

Trước mắt Hàn Lập tràn ngập bạch quang, đầu óc quay cuồng, bên tai truyền đến từng trận tiếng thét.

Một hồi lâu, cảm giác khác thường quanh người hắn bỗng nhiên biến mất, ánh mắt khôi phục thanh minh, xuất hiện ở trong một đại sảnh màu trắng khác.

Hàn Lập nhìn chung quanh, nhận ra nơi này chính là truyền tống trận ở trong Quan Lan thành.

Lúc này, ở một góc đại sảnh khác, còn đứng một đám người, hiển nhiên là đang đợi thông qua Truyền Tống Trận tiến vào Hắc Phong hải vực.

Hàn Lập theo những người còn lại từ bên trong Truyền Tống trận đi ra hướng bên ngoài, rất nhanh đã ra ngoài tháp Truyền Tống.

Hàn Lập không có lưu lại nơi đây, trực tiếp lẫn vào dòng người ngoài tháp đi về phía xa, rất nhanh đã không thấy bóng dáng.

Một tòa lầu các cách đó không xa, đám người Thương Lưu Cung do Lạc Thanh Hải cầm đầu, cũng chẳng biết họ xuất hiện nơi đây từ lúc nào, ánh mắt mọi người đều nhìn về phía Hàn Lập.

"Cung chủ, lai lịch người này thế nào?" Bạch diện thư sinh thu hồi ánh mắt, hỏi.

"Bây giờ vẫn nhìn không ra. Bất quá xem thủ pháp mà hắn vừa mới thi triển, nhất định là một gã Kim Tiên không thể nghi ngờ. Hắn hiện tại dùng mặt nạ Vô Thường Minh biến ảo dung mạo, cũng không phải là chân dung thực. . . Mộng nhi, ngươi có nhìn ra thân phận người này không?" Mặt Lạc Thanh Hải lộ vẻ do dự, quay người nhìn về phía Nam Kha Mộng bên cạnh, hỏi.

Thoạt nhìn thần tình Nam Kha Mộng còn có chút uể oải, không nói gì, chỉ lắc đầu.

"Mặt nạ Vô Thường Minh . . . Chẳng lẽ hắn là người Luân Hồi Điện?" Lông mi một lão giả râu đen khác bỗng nhúc nhích, trong mắt hình như hiện lên quang mang kỳ lạ, hỏi.

"Có khả năng này, bất quá cũng có thể là người còn sống sót của Chúc Long Đạo, Phục Lăng tông, hoặc là thế lực khác. Lần này tu sĩ tiến vào Minh Hàn tiên phủ rất nhiều, chúng ta cũng chỉ gặp được một bộ phận mà thôi." Lạc Thanh Hải chậm rãi nói ra.

"Lần truyền tống này là do Thương Lưu Cung chúng ta chủ trì, người này vừa mới đục nước béo cò chiếm lấy một danh ngạch truyền tống, chỉ sợ lai giả bất thiện, có muốn ta đi tra tìm một ít in tức về người này?" Lão giả râu đen thấp giọng nói ra.

"Hành trình lần này chúng ta tiến vào Minh Hàn Tiên phủ đã đạt được mục đích, thân phận người này không rõ, không nên sinh thêm sự cố. Bắc Hàn Tiên Vực trải qua việc này, sẽ có một phen rung chuyển cực lớn, chúng ta trước tiên quay về Thương Lưu Cung, bàn bạc kỹ hơn." Lạc Thanh Hải lắc đầu, nói ra.

Trong mắt lão giả râu đen hiện lên vẻ thất vọng, bất quá vẫn gật đầu nhẹ.

Một đoàn người cất bước đi lên phía trước, Nam Kha Mộng cũng theo mọi người tiến về phía trước, đi được vài bước, trên mặt chợt hiện ra một tầng ánh sáng màu lam quỷ dị, là một tầng băng mỏng màu lam.

Thân thể mềm mại của nàng run rẩy, lay động một cái, té xuống mặt đất.

Thần sắc Lạc Thanh Hải biến đổi, phất tay đánh ra một cỗ ánh sáng màu lam, đỡ lấy thân thể Nam Kha Mộng.

Những người khác thấy vậy, vội vàng đi qua.

Chương 521: Theo sau
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Sắc mặt Lạc Thanh Hải lộ vẻ nghiêm trọng, tay bấm niệm pháp quyết liên hồi, đoàn ánh sáng màu lam đang nâng lấy thân thể Nam Kha Mộng chợt tách thành năm phần, chui vào các nơi trong cơ thể nàng.

Tầng băng mỏng màu lam trên khuôn mặt nàng nhanh chóng tiêu tán, thân thể cũng không còn run rẩy như trước nữa.

"Đại Cung Chủ, Nam sư chất bị làm sao vậy?" Bạch diện thư sinh lo lắng hỏi.

"Đây không phải nơi nói chuyện, trước tiên tìm một chỗ để nghỉ chân đã." Sắc mặt Lạc Thanh Hải căng thẳng, mang theo Nam Kha Mộng đi sâu vào Quan Lan Thành, chẳng mấy chốc tìm được một khách điếm vắng vẻ, yên tĩnh.

"Mộng nhi lúc đại chiến bị thương không nhẹ, sau đó lại còn cưỡng ép thúc giục Hàn Tinh Bia nên bị hàn khí trong bia xâm nhập kinh mạch, nếu không xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng đến căn cơ tu luyện. Ta cần phải dùng bí thuật chữa thương cho nó ngay bây giờ. Mấy ngày nay gấp rút di chuyển cũng khiến các ngươi mệt mỏi rồi, mỗi người hãy về phòng mình nghỉ ngơi một chút đi." Trước một cái tiểu viện đằng sau khách điếm, Lạc Thanh Hải dặn dò mấy người một câu rồi mang Nam Kha Mộng đi vào.
Một lát sau, một tầng cấm chế màu lam hiện ra bao phủ cả tiểu viện.

"Có Đại Cung Chủ tự mình ra tay, không cần phải lo lắng cho thương thế của Nam sư chất nữa, mỗi người tự tìm chỗ nghỉ ngơi đi." Bạch diện thư sinh nói xong cũng bước vào một tiểu viện khác.

Mấy danh tu sỹ Chân Tiên của Thương Lưu Cung cũng nhanh chóng tìm lấy chỗ riêng cho bản thân.

Hắc tu lão giả đứng yên không nhúc nhích, liếc nhìn về hướng Lạc Thanh Hải mới đi vào rồi quay người đi tới tiểu viện của Bạch diện thư sinh.

"Thiết cung chủ, còn chưa đi nghỉ sao?" Bạch diện thư sinh vỗ nhẹ quạt lông màu lam trong tay, có chút ngạc nhiên hỏi.

"Bằng tu vi của ta với ngươi, mới đi mấy ngày đường sao đã nói đến câu mệt mỏi. Lần này tới đây là có việc muốn thương lượng với Thu cung chủ." Hắc tu lão giả cười cười, phất tay tạo ra một tầng cấm chế, chậm rãi nói.

"Thiết cung chủ có chuyện gì mời nói." Bạch diện thư sinh gặp tình hình này, sắc mặt bình tĩnh, đáp lời.

"Không biết lần này tiến nhập Minh Hàn Tiên Phủ , Thu cung chủ thu hoạch như thế nào?" Hắc tu lão giả thấp giọng hỏi.

"Là sao, không biết Thiết cung chủ có gì chỉ giáo?" Bạch diện thư sinh nghe đến đây, nhíu mày nói ra.

"Lần này vào Minh Hàn Tiên Phủ lấy mục tiêu là Thái Ất Điện, trên đường chúng ta không thu hoạch được bao nhiêu, hơn nữa còn tổn thất không ít bảo vật, thật sự được không bù mất. Chẳng lẽ Thu cung chủ cứ cam tâm như vậy phản hồi tông môn sao?Chuyến này trong Ngũ Cực Cung chỉ có hai chúng ta đi theo Đại Cung Chủ, ba người còn lại tuy không nói gì nhưng trong lòng cũng không thoải mái chút nào. Với tính cách của Đại Cung Chủ, lần sau có cơ hội khác chắc chắn không đến lượt chúng ta đâu." Hắc tu lão giả vỗ bàn, giọng nói tràn đầy uất ức.

"Thiết cung chủ, có lời gì xin mời nói thẳng đi." Bạch diện thư sinh sắc mặt bình thản, quạt lông trong tay vỗ liên tục, có vẻ không bị ảnh hưởng gì trước sự bức xúc của lão giả.

"Thu cung chủ là người sảng khoái nói chuyện thật thoải mái, đã thế Thiết mỗ xin nói thẳng luôn. Mặc dù chúng ta không có thu hoạch gì nhưng không có nghĩa là người khác không có." Hắc tu lão giả cười nham hiểm, không câu nệ nữa, chỉ ngón tay ra ngoài.

"Ngươi muốn nói đến người kia..." Quạt lông trong tay Bạch diện thư sinh dừng lại, trong lòng khẽ động hỏi.

"Đúng vậy, người kia từ Minh Hàn Tiên Phủ đi ra nên trên người chắc có không ít đồ tốt. Cứ cho hắn thiếu may mắn không thu hoạch được bao nhiêu đi chăng nữa thì với thân gia của tu sỹ Kim Tiên, như vậy cũng đủ đền bù tổn thất cho chúng ta lần này rồi." Hắc tu lão giả vừa cười vừa nói.

Bạch diện thư sinh nghe đến chuyện này, sắc mặt có chút thay đổi, nhưng lập tức lắc đầu nói:"Không được, chúng ta không biết đối phương là ai. Hơn nữa Đại Cung Chủ cũng nói rồi, không nên nhiều chuyện."

"Ta nói câu này hơi khó nghe. Đại Cung Chủ đã lấy được Thái Ất Đan nên tất nhiên không muốn sinh chuyện, nhưng chúng ta khác, vẫn đang trắng tay đấy thôi." Hắc tu lão giả cười lạnh nói.

"Thiết cung chủ, làm sao ngươi có thể nói Đại Cung Chủ như thế được, mọi việc người làm tất cả cũng chỉ vì tương lai của Thương Lưu Cung."

"Thiết mỗ cũng không có ý trách Đại Cung Chủ. Người nọ vừa mới thấy chúng ta đã vội vàng rời đi, tất nhiên là địch không phải bạn, nếu giết được cũng là việc tốt cho tông môn. Vì sao không làm?" Hắc tu lão giả hừ một tiếng nói ra.

"Ngươi nói vậy cũng không sai, nhưng tu vi đối phương thế nào không rõ, kể cả ta và ngươi liên thủ cũng không có mười phần nắm chắc." Bạch diện thư sinh trầm mặc suy nghĩ nửa ngày sau mới nói.

"Về việc này, Thu cung chủ không cần lo lắng." Hắc tu lão giả nghe vậy vui vẻ đáp, nói xong gã vung tay lên.

Hai đạo hoàng mang trong tay gã bắn ra, hóa thành hai cỗ khôi lỗi màu vàng đất cao hơn đầu người, tản mát ra khí tức cường đại, còn có những trận pháp tắc chấn động.

Nhưng hai cỗ Khôi Lỗi này đều bị tổn hại rất nghiêm trọng, khí tức phát ra cũng không ổn định.

"Kim Tiên Khôi Lỗi!" Bạch diện thư sinh giật mình, trong mắt không giấu được vẻ tham lam.

"Có hai cỗ khôi lỗi này hỗ trợ, Thu cung chủ đã đủ yên tâm rồi chứ." Hắc tu lão giả cười nói.

"Không ngờ trong tay Thiết cung chủ có loại bảo vật này, đã có hai cỗ Kim Tiên Khôi Lỗi, còn có ta và ngươi liên thủ, quả thật không còn chút sơ hở nào nữa rồi." Bạch diện thư sinh như có điều suy nghĩ nói.

Một lát sau, hai đạo nhân ảnh lặng lẽ không một tiếng động đi ra khỏi khách điếm, bay về phía xa.

...

Hàn Lập đi ra từ một cửa hàng chuyên bán linh thảo, trong tay cầm một hộp ngọc, sắc mặt tỏ vẻ vui mừng.

Trong hộp ngọc là hạt giống Dạ Quang Thảo, là đặc sản linh thảo của Hoang Lan Đại Lục.

Đã có Dạ Quang Thảo, thì coi như sơ bộ đã đủ tài liệu để phối chế ra "Thanh Minh Đan", một loại Kim Tiên đan dược ghi trên "Hoa Nam Đan Kinh".

Cũng phải nói loại linh thảo này ngay ở Hoang Lan Đại Lục cũng vô cùng khó tìm, hắn chỉ thử vận may tìm kiếm trong thành nhỏ Quan Lan này mà thôi, không ngờ tìm được thật, mặc dù chỉ là hạt giống, nhưng đối với hắn thế là đủ rồi.

Hắn thu hộp ngọc, không còn chần chờ lưu lại nữa, đi nhanh ra khỏi thành.

Thân hình Hàn Lập chớp một cái, hóa thành một đạo ánh sáng màu xanh hướng phía xa bay đi, nháy mắt khuất khỏi chân trời.
Sau khi hắn rời đi không lâu, hai bóng người như ẩn như hiện cũng bay phía sau, truy đuổi theo.

Hàn Lập không tế ra Bích Ngọc Phi Xa vì nó vốn của Công Thâu Cửu, tuy rằng trong thành Quan Lan không người nào có thể nhận ra nhưng cẩn tắc vô áy náy, đợi đi xa một chút rồi hẵng dùng cũng chưa muộn.

Hắn độn quang với tốc độ bình thường bay về phía trước, phất tay lấy ra một khối ngọc giản màu trắng.

Vật này là của Giao Tam ngày đó cho hắn, lộ tuyến ly khai Bắc Hàn Tiên Vực.

Thần thức Hàn Lập tỏa vào trong xem xét, hai hàng lông mày khẽ động.

Căn cứ vào thông tin trong ngọc giản, điểm khởi đầu của lộ tuyến là một nơi ở phía Tây Nam Bắc Hàn Tiên Vực.

Vẻ mặt Hàn Lập hơi do dự, tay vuốt vuốt ngọc giản.

Giao Tam cho hắn hai phương pháp ly khai Bắc Hàn Tiên Vực, nhưng theo Bắc Hàn Tiên Cung Càn Khôn Môn là việc không thể làm.

Mặt nạ của Luân Hồi Điện tuy chưa bao giờ bị người thường phát hiện, nhưng thế lực này là đại địch số một của Thiên Đình, ai biết Thiên Đình còn có bao nhiêu thủ đoạn đối phó.

Nếu đã như vậy thì chỉ còn cách vượt qua Man Hoang Giới Vực thôi.

Nhưng hắn cũng không thể hoàn toàn tin tưởng Giao Tam, việc này còn cần phải kiểm chứng.

Ngoài ra trước khi bắt đầu, hắn còn muốn đi qua Cổ Vân Đại Lục một chuyến.

Trong lòng Hàn Lập nghĩ vậy, ánh mắt liếc nhìn xung quanh đánh giá, bây giờ đã đi rất xa khỏi Quan Lan Thành, lúc này hắn mới quay đầu, quát:

"Người nào lén lén lút lút, chẳng lẽ nghĩ ta không biết sao?"

Hắn vừa nói xong, hư không trước mặt chấn động, thân ảnh một lão giả che mặt hiện ra.

"Ta không nhận ra ngươi, không biết ngươi muốn theo ta là có chuyện gì?" Hàn Lập dò xét lão già trước mặt, nhíu mày trầm giọng hỏi.

Tuy người này có một cỗ lực lượng vô hình che đi khí tức toàn thân nhưng hắn thấy có chút quen mắt.

Lão giả che mặt không nói lời nào, lập tức bấm niệm pháp quyết.

Chín đạo bạch quang từ trong tay áo y bắn ra, là chín chuôi phi kiếm màu bạch kim.

Mặt ngoài chín thanh phi kiếm có vô số phù văn trắng muốt khảm nạm, thiêu đốt lên bạch kim hỏa diễm, đón gió lớn lên, trong khoảnh khắc to hơn trăm trượng, nối nhau tạo thành một vệt Kiếm Long màu trắng dài mấy trăm trượng hung hăng chém về phía Hàn Lập.

Kiếm Long màu trắng chưa tới, một khí thế lực lượng pháp tắc sắc nhọn đã lao ra trước, những nơi kiếm khí đi qua hư không lắc lư chấn động, hiện ra những khe hở đen dài.

Hàn Lập đối mặt thế công, thân hình vững vàng như núi, miệng nhếch lên cười trào phúng, hai tay bấm niệm pháp quyết.
Kim quang quanh người hắn lưu chuyển, những tiếng đùng đùng phát ra từ cơ thể, toàn thân hóa thành đầu Cự Viên cao mấy trăm trượng.

Cự Viên vung tay lấy ra một thanh trọng kiếm hào quang xanh sẫm lập lòe, là một trong ba thanh kiếm cấp bậc Tiên Khí hắn vừa mới lấy được.

Trọng Kiếm vừa mới tế ra, linh văn bên ngoài liền phát sáng biến thành một thanh cự kiếm dài hơn trăm trượng màu xanh sẫm, mặt ngoài tràn đầy phù văn màu bạc. Một cỗ lực lượng pháp tắc khổng lồ từ thân kiếm cuốn ra.

"Chém" Cự viên hét lớn một tiếng, cánh tay thô to vung lên mạnh mẽ.

Cự kiếm biến thành một đạo kiếm ảnh màu xanh, điên cuồng chém lên thân Kiếm Long.

Hai cỗ lực lượng pháp tắc như biển sóng va vào nhau, phát ra tiếng vang thật lớn!

Kiếm Long màu trắng cùng bạch quang bao bọc xung quanh tan vỡ như trứng chọi đá, lực lượng pháp tắc cũng tán loạn không còn, toàn bộ Kiếm Long bị chém bay ra ngoài như lá rụng.

"Ầm" một tiếng thật lớn, Kiếm Long tan nát, hóa thành chín chuôi phi kiếm bạch kim lũ lượt quay đầu trở về.

Kiếm quang mỗi chuôi ảm đạm như đèn cạn dầu, tất nhiên linh tính đã bị tổn thương rất nhiều.

Lão già che mặt thấy cảnh này, trong mắt không giấu được vẻ khiếp sợ.

Nhưng ngay lúc này, hư không bên cạnh hắc quang lóe lên, từng mảng lớn sương mù màu đen từ bên trong tuôn ra xung quanh, trong nháy mắt bao phủ phạm vi hơn mười dặm.

Lão già che mặt vui mừng, thân hình chui vào trong sương mù đen biến mất không còn tung tích.

Hàn Lập bị sương mù màu đen bao phủ, cảnh sác xung quanh thay đổi, liền thấy mình đang ở trong một đại dương màu đen.
Nhìn ra xung quanh, tùng cơn từng con sóng biển cuồn cuộn trào dâng, hải thú từ trong đó lao ra, từ bốn phương tám hướng tràn đến.

Nhũng con hải thú này to cao như núi, khí tức cuồng bạo hãi nhân, tất cả đều có thực lực Kim Tiên Cảnh!
Chương 522: Vui gặp lại
27/10/18-00:28
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Chỉ là huyễn thuật mà cũng dám lấy ra khoe khoang!"

Hàn Lập không bối rối chút nào, thân hình đang biến thành cự viên hừ lạnh một tiếng, cánh tay khẽ động, cự kiếm màu xanh sẫm mang theo khí thế vạn quận quét ngang đánh ra.

Một đạo quang mang màu xanh sẫm chói lọi như mặt trời đột nhiên nở rộ, tạo thành trận trận cuồng phong bạo liệt đáng sợ quét về mọi phía xung quanh.

Những nơi cuồng phong đi qua, huyễn cảnh lập tức bị đánh tan như bọt nước, chẳng mấy chốc sụp đổ trả lại khung cảnh thực là hư không trên rừng hoang vô tận.

Nhưng ngay lúc này cách cự viên khoảng mười trượng đột nhiên xuất hiện hai cỗ khôi lỗi màu vàng đất, toàn thân toả ra hào quang màu vàng đậm đặc, xen lẫn trong đó là những ba động pháp tắc mãnh liệt.

Hai cỗ khôi lỗi vung tay mạnh mẽ, hai đoàn hào quang màu vàng trên người bắn ra khỏi than thể biến thành hai sợi dây thừng dài mấy trăm trượng màu vàng đất nhanh chóng cuốn lấy thân cự viên.

Hai sợi dây thừng nối nhau như hai hai đoạn xiềng xích thô to trói chặt đôi tay cự Vvên lại.

Đồng thời, hư không sau lưng cự viên chợt loé lên, lão già che mặt cùng một nam tử áo trắng mang mặt nạ bất ngờ xuất hiện.

Lão già che mặt vừa mới hiện thân không chần chừ chút nào bấm niệm pháp quyết, chín chuôi phi kiếm màu bạch kim một lần nữa lao ra, nhập lại với nhau tạo thành một thanh cự kiếm dài hơn trăm trượng, quanh thân kiếm hoả diễm bao phủ.

Cự kiếm phát ra một tiếng thanh minh, vũ động điên cuồng trên không, trong nháy mắt biến thành một kiếm luân to lớn chém về phía Hàn Lập.

Một cỗ pháp tắc khổng lồ từ trong kiếm luân tản ra, hơn xa Kiếm Long lúc trước.

Tiếp đến, một đạo hào quang màu xanh đen từ trên người gã bắn ra, biến thành một thanh quái chuỳ.

"Ầm" một tiếng!

Trên đầu quái chuỳ nổi lên từng đoàn từng đoàn hoả diễm xanh đen, trong hoả diễm phát ra những trận khí tức âm hàn không gì sánh được lao thẳng vào người cự viên.

Gần như cùng một thời điểm, nam tử trung niên áo trắng vung tay lên, một thanh thước gỗ đen kịt bắn ra, đón gió quay tít một vòng rồi biến lớn trăm trượng , ép thẳng xuống đầu cự viên.
Mặt ngoài thước hắc vụ quấn quanh, phảng phất như một ngọn núi khổng lồ nặng nề rơi xuống, chưa đến nơi hư không phụ cận đã vặn vẹo biến hình, phát ra tiếng nứt vỡ trầm đục.

Nam tử chưa dừng lại, há miệng phun ra mười mấy hạt châu màu tím.

Mỗi hạt châu đều chứa trong mình lực lượng lôi điện cuồng bạo hãi nhân, đồng thời đánh về phía cự viên.

Hàn Lập đối diện với thế công hung tàn này thần sắc vẫn bình tĩnh như thường, kim quang toàn thân đại phóng, bên ngoài da thịt từng miếng, từng miếng lân phiến màu tử kim hiện ra, dưới xương sườn cùng trên bờ vai loé lên quang mang tử kim, mọc ra bốn cánh tay thô to cùng hai cái đầu dữ tợn, trong chớp mắt hoá thành Tử Kim Ma Thần ba đầu sáu tay.

Hai cánh tay Tử Kim Ma Thần nhanh như thiểm điện nắm lấy hai đầu dây thừng màu vàng đất, ra sức kéo mạnh.

Một lực lượng khổng lồ không nói lên lời từ trên người Ma Thần bộc phát ra, bốn phía hư không chấn động "ầm ầm" tạo nên những gợn sóng.

"Phanh" Một tiếng thật lớn!

Hai sợi dây thừng màu vàng đất bị cự viên kéo nát, vỡ tan, biến thành sương mù màu vàng đất tung bay đầy trời.

Linh văn bên ngoài Ma Thần sáng rực, tiên linh lực từ trong cơ thể tuôn ra như sóng dữ, tràn vào thân cự kiếm màu xanh sẫm. Phù văn màu bạc trên thân kiếm lưu chuyển như vật sống, hào quang toả ra gấp mấy lần, quét ngang một chém.

Một đường kiếm quang thô to như núi tuôn ra, chấn động pháp tắc cuồn cuộn như sóng thần cuốn sạch về bốn phương tám hướng, những nơi kiếm quang đi qua hư không vặn vẹo biến hình.

"Ầm, ầm, ầm" Những tiếng nổ mạnh vang lên đinh tai nhức óc.

Không kể là lão già che mặt hay hai cỗ khôi lỗi, kiếm luân bạch kim, cự chuỳ xanh đen, còn có nam tử trung niên mặc áo trắng cùng thước lớn... tất cả đều như va phải đá ngầm, bị đánh bay ra ngoài như lá rụng.

Những viên lôi châu màu tím bị kiếm quang xanh sẫm quét trúng vỡ tan từng mảnh, mỗi viên bạo liệt thành một quang đoàn màu tím, trong đó toả ra những cỗ pháp tắc lôi điện cường đại.

Nhưng những quang đoàn màu tím này ngay lập tức bị kiếm quang bao phủ, càn quét sạch sẽ, tắt ngóm như đèn trước gió.

Thân thể lão già che mặt và nam tử áo trắng bị chấn động mạnh mẽ, văng ra ngoài mấy trăm trượng mới miễn cưỡng đứng vững trở lại.
Khoé miệng hai người rỉ máu tươi, trong mắt không giấu được sự kinh hãi.

Nam tử trung niên uất hận liếc lão già che mặt một cái rồi đột nhiên xoay người bắn về phía xa, đến chuôi thước lớn màu đen còn không dám thu về.

Lão già che mặt nhìn hành động của đồng bọn cũng lập tức quay người trốn chạy.

"Hai vị đã tới đây rồi, không cần phải đi đâu nữa." Tử Kim Ma Thần cười lạnh một tiếng, kim quang trên thân đại phóng, Chân Ngôn Bảo Luân hiện ra sau lưng.

Vô số gợn sóng màu vàng từ Bảo Luân toả ra, trong nháy mắt bao phủ phạm vi hơn nghìn trượng, ôm trọn lão già che mặt và nam tử trung niên áo trắng vào trong.

"Ngươi là Lệ..." Nam tử áo trắng mặt mũi tái mét, trong mắt hiện lên vẻ hối hận và sợ hãi tột cùng.

Nhưng gã nói chưa dứt câu đã bị gợn sóng màu vàng bao phủ, thanh âm đứt quãng, đông kết như tượng đá.

Lão gỉa che mặt cũng không khá hơn, đứng yên như bị điểm huyệt.

Tử Kim Ma Thần nhìn cự kiếm xanh sẫm trong tay, hài lòng gật đầu.

Kiếm này ẩn chứa lực lượng Huỷ Diệt Pháp Tắc khổng lồ, thân kiếm vô cùng nặng nề, nhưng lại rất phù hợp với hắn khi ở trạng thái Niết Bàn Thánh Thể.

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết, thân hình khổng lồ nhanh chóng thu nhỏ lại, liền biến về hình dáng cũ.

Trọng kiếm xanh sẫm cũng nhỏ lại theo, biến hoá theo ý.

Hàn Lập thu kiếm vào rồi quay sang nhìn về phía hai người bất động.

Hắn bước về phía nam tử trung niên, thò tay lấy mặt nạ, lộ ra khuôn mặt Bạch diện thư sinh, người của Thương Lưu Cung.

Hàn Lập khẽ nhếch mày, rồi quay về phía lão già kéo khăn che mặt xuống, là một gã có râu quai nón, chính là Hắc tu lão giả Thiết cung chủ.

Hắn nhíu mày phất tay nắm lấy đầu Hắc tu lão giả, từ năm ngón tay toả ra năm điểm sáng đen âm u, chui vào đầu gã.

Vốn nguyên anh của tu sỹ Kim Tiên cực kỳ mạnh mẽ kiên cố, thần hồn lại càng vững chãi gần như không thể dùng biện pháp sưu hồn. Nhưng nếu ở trong phạm vi của Chân Ngôn Bảo Luân, tất cả đều trở nên chậm hơn cả nghìn lần, muốn làm gì cũng đều dễ dàng.

Một lát sau, Hàn Lập thả gã ra, trên mặt tỏ vẻ đã thông suốt mọi việc.
Ánh mắt Thiết cung chủ đờ đẫn nhưng thần thái chưa biến mất.

Hàn Lập thấy vậy, hai tay cử động định phá nát thần hồn của hai người, nhưng ngay sau đó hắn dừng lại, có chút do dự.

"Coi như các ngươi gặp may." Hắn hừ một tiếng đồng thời vung tay lên.

Hai hoả cầu màu đỏ bắn ra rơi vào trên người hai gã Kim Tiên. Chẳng mấy chốc thân thể chúng bị đốt thành tro tàn, chỉ còn lại hai pháp khí trữ vật cùng hai cái nguyên anh lơ lửng trên không trung.

Hàn Lập phất tay thu nguyên anh của hai người vào, đồng thời dán lên gáy mỗi nguyên anh một miếng phù lục màu tím.

Phù lục màu tím hiện lên những đạo phù văn mạnh mẽ, giam cầm nguyên anh không chút sơ hở.

Lúc này hắn mới nhẹ gật đầu, lật tay thu hồi nguyên anh hai người.

Làm xong mọi việc hắn mới thu dọn hai cái pháp khí trữ vật cùng vài kiện tiên khí và hai cỗ Kim Tiên Khôi Lỗi, lúc này mới bấm niệm pháp quyết thu hồi Chân Ngôn Bảo Luân.

Gợn sóng màu vàng xung quanh loé lên một cái, nhanh chóng biến mất.

Hàn Lập liếc mắt nhìn về hướng Quan Lan Thành rồi quay người định tiếp tục bay về phía trước.

Vào thời khắc này, có một tràng vỗ tay vang lên trong không trung.

"Ha ha, không hổ danh một trong Tam Đại Chí Tôn pháp tắc, quả thật rất lợi hại!" Một giọng nói cũng vang lên theo.

"Là ai?" Hàn Lập nhướng mày, nhìn về một nơi.

Hư không chỗ đó loé lên, hai bóng người hiện ra, thật bất ngờ chính là Hô Ngôn đạo nhân cùng với Vân Nghê.

"Hô Ngôn đạo hữu, Vân Nghê đạo hữu, quả nhiên các ngươi cũng bình an vô sự." Hàn Lập nhìn thấy hai người, không giấu được vẻ vui mừng, tiến tới đón chào.

"Nhìn thấy Lệ tiểu tử nhà người tiêu diêu tự tại, chúng ta cũng yên lòng." Hô Ngôn cười mấy tiếng đáp lời.

"Hai vị tới đây lúc nào?" Hàn Lập cười nói.

"Cũng mới tới, vừa khéo lại được thấy tiểu tử ngươi đại phát thần uy. Nói đến năm vị Kim Tiên Cung Chủ của Thương Lưu Cung đều có tiếng tăm lẫy lừng Bắc Hàn Tiên Vực, không thể ngờ được bại trong tay ngươi chỉ trong mấy chiêu." Hô Ngôn đạo nhân tặc lưỡi tán thán.

"Hô Ngôn đạo hữu quá khen, chẳng qua bọn chúng không biết được thân phận của ta nên chủ quan, bị tập kích bất ngờ trở tay không kịp. Nếu trực diện đối địch, ta nghĩ không thể đánh bại chúng đơn giản như vậy." Hàn Lập lắc đầu, khiêm tốn trả lời.

"Lệ tiểu tử, lúc trước để ngươi ở lại một mình đối phó với Công Thâu Cửu và Mặc Vũ, thật sự xin lỗi!" Hô Ngôn đạo nhân nhìn Hàn Lập, áy náy nói.

Vân Nghê mặc dù không mở lời nhưng hướng về phía Hàn Lập thi lễ một cái, trong mắt không giấu được vẻ áy náy.

"Lúc ấy do tình thế bắt buộc thôi, bây giờ chúng ta đều bình an vô sự không cần nói lại chuyện cũ. Hô Ngôn đạo hữu luôn sảng khoái, sao hôm này lại lại câu nệ như vậy." Hàn Lập chặn lời Hô Ngôn, cười nói.

"Được! Lệ tiểu tử nhà người, so với trước kia tiêu sái hơn rất nhiều." Hô Ngôn khẽ giật mình, cười thoải mái trả lời.

Trong mắt Vân Nghê cũng lộ ra chút vui vẻ.

Ba người nhìn nhau cười, khúc mắc trong lòng đã được gỡ bỏ hết.

"Bên trong Minh Hàn Tiên Phủ đúng là cửu tử nhất sinh vậy mà ba người chúng ta đều bình an đi qua, đúng là việc đáng ăn mừng, phải uống ba chén lớn! Vân Nghê không thích uống rượu, mấy ngày hôm nay ta luôn phải uống một mình, thật sự chán ngắt." Hô Ngôn đạo nhân vung tay lên, trong hư không bỗng nhiên xuất hiện một bộ bàn ghế.

"À, thì ra ngươi thấy ở cùng với ta thật chán ngắt?" Gương mặt xinh đẹp của Vân Nghê trầm xuống, lườm Hô Ngôn đạo nhân một cái, mắt phượng sắc như muốn giết người.

"Cái này....Tất nhiên không phải, ý của ta là uống rượu một mình không có vui, còn được ở cùng nàng đương nhiên rất vui vẻ thoải mái mà! Ha ha...""
Hô Ngôn đạo nhân toát mồ hôi lạnh, rụt cổ cười khan mấy tiếng.

Vân Nghê hừ một tiếng, quay đầu không thèm nhìn lão nữa.

"Được! Ba người chúng ta sau kiếp nạn lại gặp nhau, nên uống một bữa sảng khoái! Một bình tiên nhưỡng cho ngày gặp lại, sự tình Bắc Hàn Tiên Vực, mặc kệ nó ra sao cho tan vào chén rượu đi!" Hàn Lập nhìn hai người, cười một tiếng, thống khoái ngồi xuống trước.

"Hay cho câu "mặc kệ ra sao, tan trong chén rượu". Thống khoái! Sau này Bắc Hàn Tiên Vực đại loạn cũng được, Thương Lưu Cung một phương thống trị cũng được, hôm nay chúng ta uống, không say không về!" Hô Ngôn đạo nhân liên tục gật đầu, ngồi xuống.

"Hôm nay là ta nể mặt mũi Lệ đạo hữu, nếu không...." Vân Nghê trừng mắt liếc Hô Ngôn, cũng ngồi xuống theo.

"Lão đệ tốt, đa tạ ngươi giải vây giúp ta." Thanh âm Hô Ngôn đạo nhân vang lên trong tai Hàn Lập.

Hàn Lập lặng thinh không nói gì, hai mắt nháy nháy.
Chương 523: An ủi phong trần
28/10/18-03:09
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hô Ngôn đạo nhân cười mấy tiếng sảng khoái rồi phất tay áo, trên mặt bàn ánh sáng màu đỏ loé lên, một vò rượu sẫm màu cao hơn một xích hiện ra, vò rượu có hình dáng cổ xưa, trên thân được khắc cổ văn huyền diệu, đã trải qua không biết bao nhiêu năm tháng.

Chưa mở nắp, một làn hương thơm kỳ lạ đã xuyên thấu qua vò rượu lan toả khắp nơi.

"Rượu ngon! Hương rượu nồng đậm như mây, chẳng lẽ chính là "Mộng Xuân Thu?" Hàn Lập không ít lần đàm luận tửu đạo với Hô Ngôn đạo nhân nên cũng khá tinh thông kiến thức về các loại rượu ngon.

"Khà khà! Đúng vậy! Nguyên liệu chính để nấu ra vò "Mộng Xuân Thu" này là Vân Đản Quả, vì nó mà đã tiêu tốn của ta không biết bao nhiêu vạn năm rồi." Hô Ngôn đạo nhân giơ ngón tay cái về hướng Hàn Lập tỏ vẻ tán thưởng, nhanh chóng mở vò đồng thời lấy ra ba chén trắng trong suốt như ngọc, rót đầy rượu.

Sắc rượu tinh khiết, trong vắt như gương, có màu phớt hồng, lại được rót trong chén ngọc trắng càng làm tôn lên vẻ đẹp đẽ tinh tế.

"Rượu ngon!" Hàn Lập nhấp một ngụm, ánh mắt sáng ngời.

Rượu trôi vào miệng lập tức hoá thành một cỗ nhiệt khí ấm ám kéo dài như dải mây, thấm đện tận thần hồn, dễ chịu, sảng khoái không thốt nên lời.

Hơn nữa trong rượu còn ẩn chứa tiên linh lực vô cùng tinh thuần, hắn vừa mới chém giết cùng hai gã Kim Tiên Thương Lưu Cung xong vốn hao hụt một ít tiên linh lực, bây giờ đã nhanh chóng khôi phục về trạng thái sung mãn nhất.

"Rượu ngon là đương nhiên! Hô Ngôn ta đây nếu xét về thực lực thì không đáng nhắc tới, trong Bắc Hàn Tiên Vực không dám sánh với ai. Nhưng nếu so về tài nấu rượu thì chỉ bằng vò "Mộng Xuân Thu" này thôi ta nhận thứ hai ai dám là người thứ nhất." Hô Ngôn tự hào ngạo nghễ nói.

"Vừa mới uống chút rượu đã không còn biết trời cao đất rộng gì nữa rồi, khoe khoang khoác lác!" Vân Nghê trừng mắt liếc Hô Ngôn, nhưng cũng nâng chén uống thử.

Ba người vừa ẩm tửu, vừa hàn huyên, chẳng mấy chốc câu chuyện lại quay về lúc chia ly.

Lúc đó Hô Ngôn đạo nhân cùng Vân Nghê sau khi rời đi liền tìm chỗ ẩn nấp, nhưng sau đó không lâu chẳng hiểu tại sao bị truyền tống ra khỏi Minh Hàn Tiên Phủ xuất hiện ở Hắc Phong Hải Vực.

Hai người bàn bạc kỹ càng quyết định không mạo hiểm vượt Lạc Phách Kinh Phong nữa mà có chủ ý giống Hàn Lập, tìm cách thông qua truyền tống trận rời khỏi hải vực này. Không ngờ lại gặp đám người Thương Lưu Cung mở ra truyền tống trận nên nhân cơ hội biến ảo dung mạo, trà trộn vào đám người truyền tống.

"Thì ra là vậy, lúc trước tại thời điểm truyền tống, ta cũng cảm nhận được mấy luồng khí tức cấp độ Kim Tiên khá quen thuộc, không ngờ là của hai người." Hàn Lập cười sảng khoái nói ra.

"Đúng vậy! Không thể tưởng tượng được Lệ tiểu tử nhà ngươi dám trước mặt đám người Thương Lưu Cung trắng trợn cướp đoạt tư cách truyền tống như vậy, ha ha, thật sự rất khí phách!" Hô Ngôn đạo nhân cũng cười đáp lời.

"Lúc ta tìm đến Hắc Phong Thành thì truyền tống trận đã chuẩn bị kích hoạt rồi, nên không còn cách nào khác, đành phải dùng đến hạ sách đó." Hàn Lập cười nói.

"Lệ đạo hữu, ngày ấy sau khi chúng ta rời đi, các người chiến đấu với Công Thâu Cửu, kết quả như thế nào?" Vân Nghê chợt mở miệng hỏi.

Hô Ngôn đạo nhân nghe đến chuyện này sắc mặt cũng nghiêm túc lại.

"Công Thâu Cửu chết rồi." Hàn Lập nâng chén rượu, ngửa đầu uống cạn, từ tốn nói.

Hô Ngôn Đạo Nhân cùng Vân Nghê gặp lại Hàn Lập, thấy hắn bình an vô sự vốn cũng đã đoán trước được kết quả, nhưng khi nghe câu trả lời từ chính miệng hắn nói ra cũng đều không giấu được vẻ kinh ngạc, liếc mắt nhìn nhau.

"Thần thông của Lệ đạo hữu thật bá đạo, còn cao minh hơn những gì chúng ta nghĩ, đến cả tu sỹ Thái Ất Cảnh cũng không phải là đối thủ của ngươi, đúng là kỳ tài ngút trời, ta mời ngươi một chén." Trong mắt Vân Nghê hiện lên vẻ thán phục, nâng chén rượu lên.

"Ha ha, nhớ hồi xưa ở Chúc Long Đạo, nhìn hắn ta đã biết không phải người thường, không ngờ mới có mấy trăm năm thôi đã biến chuyển như vậy." Hô Ngôn đạo nhân cười một tiếng, cũng nhấc chén lên.

"Công Thâu Cửu do mấy người liên thủ chém giết, tại hạ cũng chỉ góp chút ít sức lực thôi, nhị vị nghĩ quá rồi." Hàn Lập khiêm tốn trả lời, lần nữa uống một ly đầy.

"Thế tên Hôi Tiên kia chạy đi đâu?" Hô Ngôn đạo nhân lại hỏi.

"Sau khi Công Thâu Cửu chết người này nhanh chóng rời đi, cũng không gây khó dễ gì với ta. Ta mới rời Thái Ất Điện được một chút cũng đột nhiên bị truyền tống ra khỏi Minh Hàn Tiên Phủ. Có lẽ đằng sau có người động tay chân, nếu dựa theo tính toán lúc ban đầu, thời gian bên trong Tiên Phủ cũng chưa hết." Hàn Lập suy nghĩ một chút, quyết định không nói đến chuyện của Lục Vũ Tình cho hai người biết.

"Đúng vậy, chắc do tên Hôi Tiên kia làm...Nghe nói người này năm xưa có quan hệ với Minh Hàn Tiên Quân nên hiểu khá rõ cấm chế trong Tiên Phủ. May mắn hắn không phải người hiếu sát, nếu không cho dù lúc ấy đã chạy xa khỏi chiến trường, chúng ta chắc cũng không thoát khỏi tay hắn." Sắc mặt Hô Ngôn thoải mái không ít, chậm rãi nói.

"Người này tuy thân là Hôi Tiên nhưng tính tính không giống như lời đồn trong truyền thuyết." Hàn Lập không biết nghĩ tới điều gì, cũng gật đầu đồng ý, cảm thấy bản thân cũng khá may mắn.

"Lần này tại Minh Hàn Tiên Phủ, Thiên Đình chết mất một Giám Sát Sứ, đây không phải việc đùa, chắc chẳng mấy chốc sẽ có Giám Sát Sứ mới đến Bắc Hàn Tiên Vực điều tra. Mấy tên Giám Sát Sứ đều có bí thuật tra rõ sự việc, ngươi phải vô cùng cẩn thận." Hô Ngôn đạo nhân đặt chén rượu xuống, lo lắng nhắc nhở.

"Đa tạ Hô Ngôn đạo hữu cảnh báo, tới đây ta sẽ cẩn thận hơn tránh để lộ dấu vết." Hàn Lập thấy lạnh trong người, nói ra.

"Với thần thông của ngươi, còn học được Pháp Tắc Chí Tôn, chỉ cần cẩn thận che giấu sẽ bình yên vô sự. Nếu Bắc Hàn Tiên Vực không chứa ngươi nữa, thì đi khỏi đây đi." Hô Ngôn khoát tay áo nói ra.

"Chẳng lẽ Hô Ngôn đạo hữu biết rõ phương pháp ly khai Bắc Hàn Tiên Vực?" Trong lòng Hàn Lập hơi động, mở lời hỏi.

"Lúc trước ta cũng nghe Bách Lý Đạo Chủ kể lại trong Bắc Hàn Tiên Cung có một cái Càn Khôn Môn để đi sang Tiên Vực khác. Nhưng mỗi lần sử dụng đều tiêu tốn số tài nguyên khổng lồ, mặc dù là Cung Chủ cũng không dễ dàng mở ra, những người như ta với ngươi càng không có tư cách bước chân vào đó. Nếu liều lĩnh xông vào chẳng khác nào tự tìm đường chết. Chỉ sợ chưa hiểu chuyện gì đã bị người của Thiên Đinh chém giết rồi." Hô Ngôn đạo nhân trầm ngâm nói.

"Việc này ta cũng nghe nói qua, đường này tất nhiên không đi được, nhưng không biết có còn cách khác không?" Hàn Lập lắc đầu hỏi tiếp.

"Tất nhiên có cách khác nhưng không phải phương pháp chu toàn, đó chính là vượt qua Man Hoang Giới Vực, chắn giữa các Tiên Vực với nhau. Không phải ta nói quá, đi vào Man Hoang Giới Vực mức độ nguy hiểm không thua kém gì việc lao đầu vào Bắc Hàn Tiên Cung, kể cả tu sỹ Thái Ất Cảnh cũng không dám chắc có thể bình yên đi qua. Nhưng nghe nói Luân Hồi Điện có mở một thông đạo tương đối an toàn trong Man Hoang Giới Vực, mỗi tội nó chính xác ở chỗ nào thì ta cũng không biết." Hô Ngôn liếc nhìn Vân Nghê, vẻ mặt ngưng trọng nói.

Hàn Lập nghe những điều này, gật nhẹ đầu.

Nếu như vậy thì những gì Giao Tam nói với hắn ngày đó có khả năng cao là thật, còn việc không nói cụ thể với hắn vấn đề Luân Hồi Điện mở ra thông đạo kia chắc là do hắn không chính thức đáp ứng gia nhập Luân Hồi Điện nên cũng dễ hiểu.

"Lệ đạo hữu, Man Hoang vô cùng nguy hiểm, trong đó không biết tồn tại những nguy cơ nào. Có không ít tu sỹ từng có ý định xuyên qua nhưng cả Tiên Vực rộng lớn như vậy mà đại đa số chỉ có đi không có về. Nếu không phải tình thế bắt buộc thì không nên tuỳ tiện tiến vào." Vân Nghê cũng lo lắng nói.

"Đa ta hai vị nhắc nhở, việc này ta sẽ xem xét kỹ càng. Không biết kế tiếp hai người có tính toán gì không? Thân phận các vị cũng đã bại lộ, chỉ sợ Thiên Đình cũng sẽ không bỏ qua đâu." Hàn Lập hướng về phía hai người Hô Ngôn chắp tay, hỏi ngược lại.

"Chúng ta tất nhiên sẽ cẩn thận che dấu thân phận, Lệ tiểu tử ngươi cũng không phải lo lắng cho hai ta. Mà cũng không dấu gì ngươi, Bách Lý Đạo Chủ sau khi phục dụng Thái Ất Đan thì việc tiến giai Thái Ất Cảnh đã nằm trong tầm tay. Đến lúc đó thì còn sợ gì Giám Sát Sứ!" Hô Ngôn đạo nhân cười một tiếng, trả lời.

"Vậy cầu chúc Bách Lý Đạo Chủ nhanh chóng tiến giai Thái Ất Cảnh!" Hàn Lập nghe vậy vừa cười vừa nói.

"Giờ phút này Bách Lý Đạo Chủ đang tranh thủ từng khắc một nhanh chóng luyện hoá Thái Ất Đan nên không thể ra gặp ngươi. Nhưng hắn vô cùng cảm kích việc ngươi đã giúp đỡ, cũng rất hứng thú gặp mặt. Hi vọng ngày sau hữu duyên, sẽ còn có lúc tụ họp đối ẩm." Hô Ngôn đạo nhân cười đáp.

"Nhất định." Hàn Lập cũng cười nói.

Ba người lại nói chuyện về thế cục của Bắc Hàn Tiên Vực ngày hôm nay, cũng tính toán về những tình huống có thể phát sinh trong tương lai, sau đó còn trao đổi kinh nghiệm tu luyện.

Vò rượu đã hết, nhưng điều Hô Ngôn đạo nhân không thiếu nhất là rượu, liền nhanh chóng lấy ra vò mới.

Thời gian nhanh chóng trôi qua, chẳng mấy chốc mặt trời đã ngả về tây, màn đêm buông xuống.

Ba người đàm đạo vui vẻ, vẫn chưa tận hứng, nhưng cũng đã đến lúc phải chia tay.

"Trong thiên hạ bữa tiệc nào cũng tới lúc tàn, đã không còn sớm nữa, chúng ta cũng nên đi thôi. Lệ tiểu tử, từ biệt không muốn nói nhiều. Bảo trọng!" Hô Ngôn đạo nhân đứng lên, thu hồi mọi vật, man mác nói.

Vân Nghê cũng hướng về Hàn Lập thi lễ.

"Nhị vị! Bảo trọng!" Hàn Lập gật đầu đáp lễ.

Hô Ngôn Đạo Nhân cười một tiếng, phất tay phát ra một cỗ liệt diễm đỏ như ánh mặt trời, bao bọc Vân Nghê bên cạnh, nhanh chóng bay lên không trung, xuyên qua đám sương mù đi về phía chân trời xa xa. Ánh lửa kéo theo hoà với ráng chiều, càng ngày càng nhỏ những vẫn sáng ngời.

"Ta có một bầu rượu, đủ an ủi phong trần.

Ẩn mình nơi biển lớn, tặng người trong thế nhân

Ta có một bầu rượu, đủ an ủi phong trần

Khi vui vẻ bạn bè, lúc cô quạnh một thân

Ta có một bầu rượu, đủ an ủi phong trần

Rượu say khi tiểu ấu, lúc tỉnh đã lão nhân

Ta có một bầu rượu, đủ an ủi phong trần.

Đại đạo ba ngàn vạn, Chí tôn đạo - Tình chân

Miệng huýt cùng gió lớn, vỗ áo vượt Côn Luân

Kia Lãng tinh bát ngát, kia cửa lớn vạn phần

Chợt nhìn về quê cũ, nơi đó núi phù vân

Nơi đây ta dừng bước, tặng rượu cho thế nhân..." - Dịch thơ: Hầm Lạc

Một khúc hát du dương vang vọng không trung, nam nữ hoà thanh, lan ra bốn phương tám hướng rồi dần dần nhỏ lại, đến khi vệt lửa biến mất, cũng tiêu tán không còn.

Hàn Lập đứng chắp tay, mặc cho gió đêm thổi áo bào bay phấp phới, ánh mắt đăm chiêu nhìn về đường chân trời xa xa trước mắt, như một bức tượng được điêu khắc bởi gió sương.

Lúc lâu sau hắn mới quay đầu phất tay lấy ra Bích Ngọc Phi Xa, hoá thành một đạo ánh sáng màu xanh, bay về một hướng khác.
Chương 524: Chuyện cũ chốn phàm trần
29/10/18-09:24
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Cổ Vân Đại Lục, Thiên Vân Thành.

Một ngày cuối năm, đối với người tu hành một năm trôi qua nhanh như cái chớp mắt, là quãng thời gian ngắn ngủi không đáng nhắc tới, nhưng đối với người thế tục nó là ngày quan trọng nhất trong năm, là quãng thời gian tiễn năm cũ, đón năm mới.

Mưa tuyết như lông ngỗng rơi xuống, trừ vài nơi phủ đệ của tu sỹ và khách điếm ra, còn lại toàn bộ Thiên Vân Thành bị tuyết trắng mênh mông phủ kín. Mỗi nhà đều theo tục xưa đón tết, ở góc cửa sổ cắm một cành đào, trên khung cửa dán đôi câu đối sắc màu tươi đẹp.

Chạng vạng tối, mặt trời đã khuất, sắc trời cũng tối dần.

Trên một đường lớn giữa Thiên Vân Thành, hai bên hàng quán treo đèn lồng đỏ, biển hiệu đa dạng màu sắc, chiếu sáng cả con đường.

Khắp các ngõ phố, hơi nóng bốc lên cuốn theo các loại hương thơm của đồ ăn, tiếng rao hàng ồn ào náo nhiệt, không khí nhộn nhịp, ấm cúng.

Một thiếu nữ xinh đẹp, đáng yêu toàn thân mặc áo màu đỏ, trên tay cầm xiên mứt quả màu sắc hấp dẫn khiến người ta nhìn vào chỉ muốn cắn đang bước đi chậm rãi giữa dòng người.

Mũ áo choàng rộng lớn trùm lên đầu cũng không che hết được vẻ kiêu sa của nàng, nhưng nhìn nàng có chút cô đơn.

"Mấy người đại ca không ở đây, Lệ trưởng lão cũng không biết lúc nào mới quay lại..." Nàng hé miệng cắn lấy một miếng mứt quả bọc đường, ngậm trong miệng, lẩm bẩm nói.

Bất chợt nàng ngẩng đầu, nhìn về nơi cuối phố, trong đám người có một nam tử mặc áo bào xanh, khuôn mặt vui vẻ, đang đi nhanh về phía nàng.
Nàng khẽ giật mình, mắt ngọc tròn xoe, khuôn mặt không giấu được vẻ kinh ngạc lẫn vui mừng, nuốt trọn cả miếng mứt quả, vội vàng chạy đến đón chào.

Khi đến gần nàng mới thấy bên cạnh nam tử có dẫn theo một tiểu cô nương môi hồng răng trắng, vô cùng hoạt bát.

Lúc này tiểu cô nương đang nắm vạt áo nam tử, mũi hít hà, nhìn ngang nhìn dọc xung quanh.

"Lệ trưởng....Lệ đại nhân..."

Bước nhanh đến trước người nam tử, thiếu nữ lập tức kẽo mũ xuống, cúi đầu thi lễ.

Nam tử mặc áo xanh không ai khác chính là Hàn Lập mới từ Hoang Lan Đại Lục đi tới, mà thiếu nữ mặc áo choàng kia là Mộng Thiển Thiển, vẫn ở trong Thiên Vân Thành chờ từ trước tới giờ.

"Không cần đa lễ. Lúc trước ta vào cửa phía Đông thành ngẫu nhiên nhận ra khí tức của ngươi nên tìm tới." Hàn Lập mỉm cười nói.

"Đại thúc, nàng là ai vậy? Cảnh giới thì thấp, tư chất bình thường." Kim Đông đang láo liên một bên cũng dời ánh mắt khỏi các quán ăn, nhìn Mộng Thiển Thiển một chút, bĩu môi nói ra.

"Là sư muội của ngươi." Hàn Lập nghe thế, đau đầu trách mắng.

Mộng Thiển Thiển có chút xấu hổ cúi thấp đầu, nhẹ nhàng nói:"Su tỷ, chiếu cố nhiều hơn."

Kim Đồng nghe xong vui vẻ ra mặt:"Sư muội ngoan, thưởng cho ngươi nè."

Nói xong cũng không biết nó móc từ đâu ra một bình đan dược đưa cho Mộng Thiển Thiển.

"Trước tiên về Quan Nguyệt Viên, ta có việc muốn báo với các ngươi." Hàn Lập nhìn xung quanh thấy không ít người thế tục tỏ vẻ khác thường, mặc dù không ai dám đứng lại nhưng tất cả đều đang trộm quan sát bọn hắn, liền mở miệng nói ra.

"Vâng" Mộng Thiển Thiển vội vàng lên tiếng.

"Thơm quá, ta muốn ăn no đã rồi làm gì thì làm." Kim Đồng khịt khịt mũi, ngửi được mùi thơm bay ra từ quán rượu, không nhịn được nói.

Hàn Lập không dám cho nó ở đây một mình, nếu để tiểu nha đầu này ăn thoải mái chỉ sợ sẽ gặm hết nửa cái Thiên Vân Thành mất, hắn trả lời:"Được, cũng đã rất lâu rồi ta không ăn những món này."

"Quán nào ngon nhất?" Kim Đồng nuốt mấy ngụm nước miếng, sốt ruột nói.

"Gần đây có quán nào lớn lớn một chút không? Đã lâu rồi ta không ăn các món thế tục, cũng có chút hoài niệm." Hàn Lập nhìn về phía Mộng Thiển Thiển, mở miệng nói.

"Có, có, quanh đây có Quảng Duyệt Lâu với Hồi Xuân Trai thức ăn rất ngon, để ta dẫn đường." Mộng Thiển Thiển gật đầu liên tục nói.

Mộng Thiển Thiển ở đây đã lâu, con đường này cũng đã đi qua không biết bao lần, mặc dù không biết tường tận nhưng cũng biết sơ qua các món ăn ở đây, lúc này vội vàng dẫn hai người Hàn Lập tới Quảng Duyệt Lâu.

Nhưng mới đi qua một con phố Kim Đồng đã không nhịn được nữa sà vào quán bánh bao ven đường.

"Quán này có món bánh bao thịt dê ngon nổi tiếng vùng này, ăn thử cũng được." Mộng Thiển Thiển thấy thế, giới thiệu.

Hàn Lập gật đầu, ba người liền ngồi xuống.

Tiểu nhị của quán là một gã gù lưng, gặp ba người khí độ bất phàm vội vàng chạy tới, cười hỏi:"Ba vị khách quan, muốn ăn gì? Bánh bao thịt dê của nhà chúng ta ngon nhất trong phương viên trăm dặm gần đây đấy."

"Trước tiên cho ta ba lồng bánh bao thịt dê hấp, ba bát canh dê, nấu nhừ một chút." Mộng Thiển Thiển móc ra một thỏi bạc, mở miệng nói.

"Có ngay." Tiểu nhị vội vàng đáp rồi xoay người rời đi.

Chẳng mấy chốc ba lồng bánh bao thịt dê nóng hầm hập còn bốc khói đã được mang lên.

Kim Đồng sớm đã nhịn không được, thò tay lấy ngay một cái bánh bao còn lớn hơn cả tay nó há miệng cắn.

Vỏ bánh bị cắn một miếng to, nhân bánh sánh vàng chảy ra ngoài, mùi thịt tỏa ra thơm ngát, ngập hết miệng nó.

Kim Đồng mặt thỏa mãn, nhai ngấu nhai nghiến.

Tiểu nhị đứng bên cạnh chưa kịp rời đi thấy cảnh này tròng mắt lồi ra muốn nhảy ra ngoài, sợ tiểu cô nương kia bị bỏng thì sẽ bị chưởng quầy trách phạt.

Hắn định mở miệng căn ngăn thì đã thấy tiểu cô nương đã ăn xong cái bánh bao đầu tiên, quẹt miệng rồi cầm cái thứ hai ăn tiếp.
Sau đó, tiểu cô nương càng ăn nhanh hơn, căn bản không nhìn rõ nàng ta ăn như thế nào, từng cái từng cái bánh một biến mất không còn dấu vết.

Tiểu nhị đứng ngây như phỗng, miệng há to cả ngày không khép lại.

"Đại thúc, không ngờ cái "Bao thịt dê" này ăn ngon như vậy, cho ta một trăm...à không...một nghìn lồng đi." Khuôn mặt Kim Đồng hớn hở, không giấu được vẻ ngạc nhiên lẫn vui mừng, hô lớn.

Lần này thì nó không chỉ dọa sợ mỗi tiểu nhị, mà thực khách đang ngồi xung quanh cũng nhao nhao nhìn lại.

"Thật sự ngon như vậy sao?" Hàn Lập vui vẻ nói.

"Ừm." Kim Đồng chép miệng trả lời.

"Tiểu nhị, còn có bao nhiêu bánh bao, mang hết ra đây." Hàn Lập nghe thế cười nói.

Tiểu nhị gù lưng ngẩn người, nhất thời không có phản ứng.

Hàn Lập nghĩ đối phương lo lắng mình không có đủ tiền liền lấy định lấy bạc ra đưa cho gã, nhưng đến lúc này mới nhớ trên người hắn ngoài trừ linh tài, pháp bảo ra căn bản không có một tý ngân lượng nào, nhiều nhất chỉ có Tiên Nguyên Thạch thôi.

Giàu nứt đố đổ vách mà không có tiền mua bánh bao, thế gian chắc chỉ có mỗi Hàn Lập.

Mộng Thiển Thiển hiểu rõ mọi chuyện, cổ tay khẽ đảo lấy ra một viên trung phẩm linh thạch để lên bàn.

Dân chúng phàm nhân ở Bắc Hàn Tiên Vực so với người ở Nhân giới và Linh Giới thì sống thọ hơn nhiều, sức khỏe cũng tốt hơn. Trong đời sống sinh hoạt hàng ngày tuy rằng tiền tệ chính vẫn là vàng bạc, nhưng cũng không lạ lẫm gì linh thạch của thế giới thần tiên.

Bởi vì bên trong linh thạch là thiên địa linh khí, người bình thường nếu mang theo tuy không thể hấp thu trực tiếp linh lực trong đó nhưng cũng nhận được rất nhiều lợi ích, quan trọng nhất là có thể kéo dài tuổi thọ, thân thể khỏe mạnh hơn.

Vì vậy có thể nói linh thạch là một loại tiền cấp cao, vẫn lưu thông trong thế tục, thậm chí còn là chí bảo mà tầng lớp phú thương, quý tộc thèm khát.

Viên linh thạch mà Mộng Thiển Thiển đưa ra còn tốt hơn những viên linh thạch bình thường, đối với phàm nhân vô cùng quý hiếm nên ngay lập tức thu hút sự chú ý của mọi người.

Cũng may bà chủ cửa hàng bánh bao thấy ồn ào ở quán liền tới xem, mặt không đổi sắc nhìn viên linh thạch trung phẩm, hỏi rõ nguyên do mới biết gặp được quý nhân, vừa cười vừa nói:"May được khách quý để ý, viên linh thạch này quá quý trọng, lão bà ta sao dám nhận đây?" Nói thì nói thế, dứt lời đã thấy bà ta nhét linh thạch vào trong ngực rồi.

Bà chủ khéo léo nhẹ nhàng đi nói chuyện, chào hỏi với từng khách một, xin mọi người thứ lỗi ngày mai lại tới. Khách quan nghe lời bà chủ cũng đoán ra kia không phải ba người bình thường, cũng không dám tò mò nữa, nhưng mới quay lại đã thấy bánh bao của mình đã chạy đi đâu mất.

"Hương vị ngon hơn pháp bảo a." Kim Đồng vui mừng nhướng mày nhảy nhót hét lên.

"Sư tỷ ngươi...bình thường ngươi ăn Pháp Báo sao?" Mộng Thiển Thiển nhìn cô bé trước mắt, sững sờ hỏi.

"Tất nhiên. Thành này còn có món gì ăn ngon?" Kim Đồng nhìn ra ngoài tiệm hỏi.

"Trên đường này có rất nhiều món ăn ngon, đằng sau tiệm này có quán bánh nướng Hoàng Kiều, bánh ngọt Phù Dung, rượu cất nguyên từ, mì hoành thánh da giòn, thỏ nấu cay, bún gạo, vằn thắn tương ớt, gà nướng, bánh rán hành...." Mộng Thiển Thiển vội đọc ra các món ăn nàng đã quen thuộc như lòng bàn tay.

Nàng chưa đếm xong, hai mắt Kim Đồng đã sáng lấp lánh, nuốt nước miếng ừng ực.

"Tuy không biết rõ là gì, nhưng mới nghe tên ta đã thấy rất lợi hại...Được rồi, sau khi ăn xong nhà này, đi lần lượt tiếp từng nhà một." Ánh mắt của nàng cong lên như trăng khuyết, lau vội nước miếng, vội vàng nói.

Trong khi mọi người nói chuyện, tiểu nhị lưng gù đã mang thêm mười lồng bánh bao tới, Kim Đồng khẽ mở miệng hút cả mười lồng bánh bao vào bụng.

Hàn Lập thấy cảnh này, khẽ cười, nâng bát canh dê lên uống một hớp.

Nước canh đậm đà, nước hơi đục nhưng không hề có mùi tanh, uống một hớp trôi qua cổ họng, liền thấy ấm bụng.

Mùi vị này, đã lâu không gặp.

Hàn Lập đã quên mình bao nhiêu năm rồi không ăn uống đồ ăn thế tục, một bát nước canh dê kéo hắn trở về chốn hồng trần nhân gian, làm hắn nhớ lại thôn nhỏ bên núi ở Nhân giới ngày xưa.

Hắn nhìn bốn phía, ngắm dòng người đi lại tấp nập trong ánh đèn lồng sáng rực , lòng bồi hồi.

Tu hành đại đạo, đã thấy quá nhiều phong cảnh hùng vĩ tráng lệ nên thơ, nhưng quan sát nhân gian, mới là cảnh đẹp nhất.
Chương 525: Không đáy
29/10/18-21:32
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân tông
Nguồn: bachngocsach.com

Khí thế trong phòng bếp cửa hàng bánh bao ngất trời, không ngừng xuất từng lồng bánh bao thịt dê mới ra, đưa đến bàn của bọn Hàn Lập.

Hai cái tay nhỏ và cái miệng không lớn lắm của Kim Đồng không dừng lại chút nào, nhanh như gió cuốn mây tan, ăn từng lồng từng lồng, cuối cùng ăn trọn cả bảy mươi lồng bánh bao vào bụng.

Ánh mắt mọi người vốn không hề nhìn bên này, nhưng thấy cảnh này cả đám nhao nhao nhìn qua. Hàn Lập thấy thế, đành phải kêu Mộng Thiển Thiển tính tiền, lôi kéo Kim Đồng đang cao hứng rời khỏi cửa hàng bánh bao, tới cửa hàng bánh nướng tiếp theo.

Trông coi cửa hàng bánh nướng là một lão hán tuổi gần bát tuần và cháu trai mình, sản lượng tự nhiên không sánh bằng cửa hàng bánh bao lúc trước, bởi vì thời gian bánh nướng ra lò chậm, rất nhanh đã bị Kim Đồng ăn đến hết hàng.

Bánh nướng tuy chỉ là thức ăn bình thường của dân gian, nhưng lão hán này đã kinh doanh chừng sáu mươi năm, nghiên cứu sáng tạo ra không ít khẩu vị đặc sắc, bên ngoài cứng bên trong xốp giòn, thơm nức ngon miệng, làm cho Kim Đồng ăn no thỏa mãn, thỉnh thoảng hô to khen thưởng.

Vì vậy Kim Đồng khen thưởng một tiếng, Thiển Thiển cũng lại khen thưởng, hảo hảo làm đại sư tỷ thêm nghiện.

Lão hán kinh doanh nhiều năm như vậy cũng chưa có một lần sinh ý tốt như thế, vả lại nhìn thấy Kim Đồng thật tâm thích ăn bánh nướng lão làm, mặt mày mừng rỡ hớn hở, đi tới Hàn Lập khen con bé này có khẩu vị tốt.

Mộng Thiển Thiển tính tiền xong, lại dẫn bọn Kim Đồng đi uống rượu cất bánh trôi.

Tại cửa hàng này, lúc đầu chưởng quầy đã làm xong một nồi lớn, nhân bánh hạt vừng, bánh đậu nhân thịt nhồi, cùng nhân hoa quế, tất cả đều có, trực tiếp bị bọn Hàn Lập bao trọn hết.

Rất nhanh, tin tức nơi đây đã đến một vị Đại Vị Vương, truyền khắp cả con đường.

Thế cho nên tất cả mặt tiền cửa hiệu trên đường, cũng bắt đầu toàn lực thúc giục chuẩn bị, tăng cường nhân thủ đi làm điểm tâm, thức ăn sở trường nhà mình.

Làm xong, ở sát đường lại dựng bàn ghế, nào là bánh đậu vàng, bánh kê hấp tẩm bột đậu nành, bánh dẻo lạnh ... vân vân, xếp đặt toàn bộ lên.

Lần này, Kim Đồng càng vui vẻ.

Nàng qua lại trên đường, quả thực giống như một vòi rồng, đi qua chỗ nào thì quét sạch mỹ thực chỗ đó, chỉ để lại Hàn Lập và Mộng Thiển Thiển theo ở phía sau, thanh toán cho nàng.

Từ lúc chạng vạng tối, mãi cho đến trăng treo trên ngọn cây, các cửa hàng của cả con đường chưa được Kim Đồng nếm thử qua, cũng không đóng cửa hàng kinh doanh, mà chờ nàng vào xem, nửa con phố vẫn cứ đèn đuốc sáng trưng, không ít chưởng quầy cửa hàng đều xoa tay chà xát, trông chờ đến mòn cả mắt.

Bởi vì vị Đại Vị Vương này, ngoại trừ khẩu vị tốt, còn đặc biệt hào phóng, chỉ cần ăn ngon, sẽ lại khen thưởng, hơn nữa khen thưởng không phải bạc, mà là linh thạch, lại không phải là linh thạch hạ phẩm, mà là linh thạch trung phẩm, thậm chí còn có ít cửa hàng nhận được linh thạch thượng phẩm, đây chính là vật mà một ít tu tiên giả trông chờ đến đỏ mắt!

Mộng Thiển Thiển vốn cũng không tích góp được nhiều, sớm đã bị Kim Đồng rút không còn bao nhiêu, kết quả còn chưa kịp mở miệng thì Hàn Lập đã tiện tay ném tới một cái túi. Thần thức nàng quét qua một cái, lập tức sửng sốt cả buổi.

Trong túi này đều là linh thạch cực phẩm, có chừng hơn vạn.

Những thứ này tự nhiên là trước đây không lâu bên trong Minh Hàn Tiên Phủ, Hàn Lập đoạt được không biết từ chỗ vị Kim Tiên nào, hôm nay khó có được một đoạn thời gian nhẹ nhõm, hắn tự nhiên vui vẻ của người phúc ta, làm cho Kim Đồng vui vẻ một hồi, hảo hảo cảm thụ một chút mỹ thực trong nhân thế này.

Thật vất vả, cuối cùng ba người mới tới trước Quảng Duyệt Lâu.

Chưởng quầy Quảng Duyệt Lâu là một nam tử mập mạp mặc áo gấm, vừa thấy ba người Hàn Lập tới cửa lầu, lập tức ý cười đầy mặt chạy ra đón chào, trong miệng liên tục kêu "Khách quý lâm môn, khách quý lâm môn..."

Hàn Lập đánh giá sơ qua một chút liền phát hiện người này là một tu sĩ Trúc Cơ Hậu Kỳ.

"Trên lầu còn có phòng trống không?" Hàn Lập liếc qua vị trí đầu bậc thang, mở miệng hỏi.

"Có, có, mời khách quan lên lầu." Chưởng quầy vừa đi trước dẫn đường, vừa mời ba người.

Đi lên lầu, Hàn Lập mới phát hiện trên lầu tuy rằng đèn đuốc sáng trưng, nhưng không biết có phải vì thời gian quá muộn, hay là do chưởng quầy cố ý làm ra, mà không có một bóng người.

"Tất cả những bàn trên lầu này, chúng ta bao hết, tất cả rượu và thức ăn trong lầu các ngươi đều mang lên hết, bày hết lên mấy cái bàn này đi." Sau khi ba người ngồi xuống một vị trí bên cửa sổ, Mộng Thiển Thiển quét mắt toàn bộ lầu hai, phân phó cho chưởng quầy.

"Được rồi, thượng tiên chờ một lát." Chưởng quầy mập mạp lên tiếng, sau đó đi xuống lầu.

Lúc này, trong tay Kim Đồng còn ôm một miếng bánh ngọt phù dung lớn, không biết vì cái gì, cái miệng nhỏ vẫn ăn, trên khuôn mặt nhỏ nhắn hiện ra sự vui vẻ thoả mãn.

"Tạo sao chỉ có một mình ngươi ở đây, ca ca của ngươi đã đi đâu?" Hàn Lập thu hồi ánh mắt, nhìn về phía Mộng Thiển Thiển, đột nhiên mở miệng hỏi.

Mộng Thiển Thiển nghe vậy, đột nhiên sắc mặt hơi ngưng lại, vội vàng nói:

"Lúc trước cao hứng khi thấy Lệ đại nhân trở về nên quên mất việc này. Ta đang muốn bẩm báo với người, ca ca của ta cùng Tôn đại ca đã mang theo mấy người Mộng Hùng trở về Mạnh Trì Quốc rồi."

Hàn Lập nghe vậy, cảm thấy cái tên này có chút quen tai, lông mày không khỏi cau lại, sắc mặt lộ ra một chút hồi ức.

Mộng Thiển Thiển nhìn thấy lông mày hắn nhíu lên, trong lòng nhất thời có chút lo lắng bất an.

"Mạnh Trì Quốc... Chính là quê hương lúc đầu của các ngươi?" Hàn Lập nhớ lại, sau đó mở miệng hỏi.

"Đúng là cố quốc chúng ta. Tôn đại ca đột phá Hóa Thần cảnh, phải đi về thay Tôn thị Hoàng tộc bọn hắn đòi lại công đạo, ca ca của ta khuyên can không được, lại không yên lòng nên cũng đi theo." Mộng Thiển Thiển gật đầu nhẹ nói ra.

Trong khi hai người nói chuyện, người Quảng Duyệt Lâu đã mang rượu và thức ăn lên liên tiếp, tiểu nhị ở bên cạnh cũng nhanh chóng đọc tên món ăn, các hương vị đều đủ, các món ngon rực rỡ muôn màu bày đầy bảy tám cái bàn.

Hàn Lập và Mộng Thiển Thiển vẫn chưa đụng đũa, chỉ có một mình Kim Đồng trực tiếp động thủ khai đao, ăn như gió cuốn.

Mộng Thiển Thiển thấy Hàn Lập không nói lời nào, trong nội tâm có chút lo sợ bất an, thử thay hai người bọn họ giải thích:

"Lệ đại nhân, bọn họ cũng không phải là bất tuân lệnh người, chỉ là... Chỉ là không biết làm thế nào liên hệ đại nhân... Xin người đừng vì chuyện này mà trách tội bọn họ. Thường ngày thoạt nhìn Tôn đại ca giống như không có việc gì, trên thực tế vẫn không buông được chuyện cũ, nếu không lấy tâm tính của huynh ấy, cũng sẽ không tu luyện cần cù như thế."

"Không sao, ta chưa bao giờ không cho phép các ngươi đi báo thù, chỉ là nhất định phải chờ đủ thực lực mới được. Kỳ thật lần này ta trở về Thiên Vân thành, cũng có một số việc giao cho các ngươi." Hàn Lập vẫy vẫy tay, nói ra.

"Xin nghe đại nhân phân phó." Thần sắc Mộng Thiển Thiển buông lỏng, lập tức thi lễ nói ra.

"Không phải là đại sự gì, chỉ là ta sắp ly khai Bắc Hàn Tiên Vực, cũng không biết năm tháng nào mới trở về, ta cũng có duyên phận với các ngươi, nên đến gặp các ngươi an bài một số việc sau này mà thôi." Hàn Lập nói ra.

"Lệ đại nhân phải ly khai? Sao không mang bọn ta cùng đi, mặc dù không có quá nhiều trọng dụng, nhưng có thể đi theo làm tuỳ tùng thay đại nhân làm chút ít việc vặt vãnh." Mộng Thiển Thiển nghe vậy, sắc mặt hơi đổi một chút, vội vàng nói.

"Lần này đường xá hiểm trở, không thể mang bọn ngươi đồng hành. Ta đã chuẩn bị xong đan dược và pháp bảo cho các ngươi, còn có một ít công pháp tu luyện, đều đặt trong vòng trữ vật này. Nếu như bọn hắn không có ở đây, vậy thì đưa ngươi sau này phân phát cho bọn họ." Hàn Lập khoát tay chặn lại, nói thêm.

Hắn nói những lời này xong, tuy thần sắc Mộng Thiển Thiển có chút ảm đạm, nhưng không nói thêm gì nữa.

"Mặt khác, trong vòng trữ vật này còn có ba mươi tấm mặt nạ đầu thú, đều là vật có phẩm cấp thượng giai để che giấu khí tức, đã được xử lý đặc thù, lại còn điều chỉnh một ít cấm chế trong đó, cách sử dụng như thế nào ta đều ghi chép ở bên trong ngọc giản. Ngày sau các ngươi hành tẩu Tiên Vực, nếu có thời điểm không ngờ, có thể dùng để thay đổi dung mạo, che kín dấu vết hoạt động." Hàn Lập tiếp tục nói.

Dứt lời, cổ tay hắn chuyển một cái, lấy ra một vòng trữ vật màu trắng đưa tới.

"Đa tạ Lệ đại nhân đã thay ta cân nhắc chu toàn như thế." Mộng Thiển Thiển nhận lấy, mở miệng cám ơn.

"Sau một khoảng thời gian nữa, tất cả thế lực lớn ở Bắc Hàn Tiên Vực có thể sẽ lộ mặt một lần nữa, đến lúc đó có lẽ sẽ có một trận phong ba lớn khó có thể tưởng tượng quét sạch. Sau khi bọn Vân Quy trở về, các ngươi lập tức lên đường, trước tiến về Ô Mông Đảo ở Hắc Phong Hải Vực. Bên kia ta đã an bài mọi chuyện, sau khi tới tự nhiên sẽ có người tiếp ứng các ngươi." Hàn Lập dừng một chút, sau đó nói tiếp.

"Tuân mệnh." Trong lòng Mộng Thiển Thiển hơi động một chút, lập tức nói.

Hai người tạm thời dừng câu chuyện nhìn qua, mấy bàn thức ăn chung quanh đã bị Kim Đồng ăn sạch không còn chút nào.

Hàn Lập cười cười, cổ tay rung lên, lấy ra một bình rượu ngon có được trước khi chia tay Hô Ngôn Đạo Nhân, rót cho mình và Mộng Thiển Thiển mỗi người một chén, sau đó ngửa đầu uống cạn.

Mộng Thiển Thiển được sủng mà kinh, hai tay vội vàng tiếp nhận chén rượu, cúi đầu ngửi mùi rượu một cái, nhìn ánh mắt đã chuyển hướng ra ngoài cửa sổ của Hàn Lập, ngừng thật lâu không có uống.

Cảnh ban đêm ngoài cửa sổ đang trôi qua, ánh trăng mờ nhạt như nước chảy, chảy qua nóc nhà phía xa, nhìn có chút lành lạnh.

Hàn Lập nhìn vầng trăng khuyết trên không trung kia, trong đầu bắt đầu suy tính hành trình tiếp theo.

Đúng lúc này, lông mày của hắn bỗng nhiên nhăn lại, hai mắt có chút ngưng tụ, liền thấy trên bầu trời phía tây thành có một đạo tàn ảnh đang bay rơi xuống phía trong thành.

Theo sát phía sau, Mộng Thiển Thiển cũng có cảm giác, sắc mặt thoáng biến đổi.

"Đi." Lúc này Hàn Lập nói ra.

Mộng Thiển Thiển vội vàng gật đầu nhẹ, lấy ra một quả Linh Thạch, đặt trên mặt bàn.

Hàn Lập lập tức một tay kéo Kim Đồng đang nắm hai cái móng heo qua, tay kia bắt lấy bả vai Mộng Thiển Thiển, ba đạo nhân ảnh trong nháy mắt biến mất ở lầu hai Quảng Duyệt Lâu.

Cơ hồ trong nháy mắt, thân ảnh ba người cũng đã xuất hiện ở thành tây Quan Nguyệt Viên.

Cấm chế các nơi trong vườn không ít, lại không có nửa điểm phản ứng, căn bản không kịp bắt được tung tích ba người.

Tiến vào khu vực bên trong một cái sân nhỏ, Hàn Lập liếc mắt liền thấy được thân ảnh vừa rồi rơi từ trên không trung xuống, là một đầu đại điểu màu xanh toàn thân đầy vết thương.

Chim to tựa hồ cũng nhìn thấy mấy người Hàn Lập, trong đôi mắt hiện lên một tia ánh sáng, trong miệng phát ra trận trận tiếng kêu khàn khàn.

"Niệm Vũ..." Sắc mặt Mộng Thiển Thiển trắng nhợt, vội vàng phi độn qua hướng con chim lớn kia.

Hàn Lập buông cánh tay Kim Đồng ra, cũng đi theo qua.

Lúc đầu Kim Đồng đang ăn cái gì, đột nhiên bị túm đến nơi đây, trong lòng tất nhiên là không muốn, thời điểm đang tức giận, liền thấy đầu đại điểu màu xanh với thân chồng chất vết thương kia.

Con mắt nàng xoay chuyển một cái nhanh như chớp, gặm hai ba lần là xong móng heo bóng nhẫy trên tay, bàn tay nhỏ bé chà xát một cái, nhếch miệng lên quẹt một cái to với vẻ vui vẻ bất thiện.

Đại điểu màu xanh tựa hồ cũng đã nhận ra ánh mắt của nàng, cổ lập tức co rụt lại, hoảng sợ vạn phần, vội vàng dựa sâu vào ngực Mộng Thiển Thiển.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info