ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C451 - 475

lieusat

Chương 451: Cung điện
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: ngayvantho + Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập cảm thấy hoa mắt một cái, cảnh vật bên trong cũng biến hóa theo, thân ảnh hắn liền xuất hiện ở một khung cảnh hoàn toàn mới.

Hắn định thần một chút, ánh mắt quét qua chung quanh, chỉ thấy địa thế bốn phía bằng phẳng, nhìn chỗ nào cũng một mảnh đất đỏ hoang vu, không có một bóng cây ngọn cỏ, ngay cả một sinh vật bé nhỏ nhất cũng không có.

Lục Vũ Tình đứng bên cạnh cách đó không xa, nàng cũng đang dần dần phục hồi lại tinh thần.

Phía trước cách không xa hai người đang có một lốc xoáy không quá lớn, bụi đỏ trên mặt đất cuộn lên mù mịt, không khí tràn ngập mùi hoang liêu.

Hàn Lập nhìn bốn phía chung quanh, hai hàng lông mày nhíu chặt lại.

Vừa rồi hắn thả thần thức ra định dò xét nơi này, rốt cuộc lại phát hiện toàn thân bị giam cầm bởi một lực lượng không rõ, tuy hành động không trở ngại gì nhưng thần thức lại không cách nào phóng xuất ra ngoài được.

Hàn Lập thở dài, nhịn không được thì thào: "Cuối cùng Minh Hàn Tiên Phủ này có những gì mà sao có nhiều chỗ cổ quái như vậy?"

Ngược lại Lục Vũ Tình thấy tình cảnh này lại không quá ngạc nhiên, nàng mỉm cười nói: "Khi còn bé ta từng đọc được một bản cổ tịch trong thư phòng của phụ thân, trên đó nói thời kỳ xa xưa, tên gọi ban đầu của Bắc Hàn Tiên Vực là Minh Hàn Tiên Vực, sau này không biết xảy ra chuyện gì nên mới sửa lại tên. Minh Hàn Tiên phủ này có cùng tên với tiên vực cổ xưa đó, nếu có quan hệ với nhau thì việc có nhiều khu vực cổ quái, rộng lớn cũng không có gì kỳ lạ"

Nghe vậy, Hàn Lập đang định mở miệng nói chuyện thì đột nhiên thần sắc cứng đờ, miệng vừa mở rộng thì dừng lại.

"Hàn đại ca, ngươi làm sao vậy?" Lục Vũ Tình thấy thế, lại càng hoảng sợ, hỏi vội.

Hàn Lập ngừng lại một chút, khoát tay áo, hàm hồ nói: "Không có gì, chợt nhớ tới một ít chuyện..."

Lục Vũ Tình "À" một tiếng, bán tín bán nghi nhưng cũng không có hỏi nhiều nữa

Ánh mắt Hàn Lập xoay chuyển, nhìn sâu phía trong cùng của cánh đồng đất đỏ, lông mày hơi nhíu lại.

Thực ra, vừa rồi hắn cắt ngang câu chuyện không phải do đột nhiên nghĩ đến gì đó mà là do Chân Ngôn Bảo Luân trong cơ thể hắn.

Chẳng hiểu tại sao, khi nãy chỉ cần hắn nhìn về hướng đó, hào quang của Thời gian đạo văn trên Chân Ngôn Bảo Luân liền lóe sáng, giống như cảm ứng được lực lượng Thời gian pháp tắc.

"Hàn đại ca, thần thức không cách nào dò xét được, kế tiếp chúng ta nên đi đâu?" Lục Vũ Tình liếc mắt đánh giá khắp nơi rồi hỏi.

Hàn Lập hơi do dự một chút rồi chỉ vào hướng mà Chân Ngôn Bảo Luân cảm ứng lúc trước, bảo: "Trước đi nơi này nhìn xem."

"Tốt." Lục Vũ Tình nhìn hắn một cái, gật đầu nói.

Hàn Lập vung tay gọi ra Thanh Diên phi chu, gọi Lục Vũ Tình lên sau đó hóa thành một đoàn lưu quang phóng vào trong sâu cánh đồng hoang vu màu đỏ.

Đang phi hành trên không, tiếng gió rít bên tai bông nhiên tăng mạnh, Hàn Lập hơi do dự nhìn quanh cánh đồng hoang vu dưới mặt đất.

Từ trên cao nhìn xuống có thể thấy địa thế đồng hoang này cũng không thật bằng phẳng, ở chính giữa nổi lên một số chỏm núi, chỉ có điều chiều cao không thể so với những ngọn núi bình thường khác, cùng lắm chỉ giống như cái sườn núi nhỏ mà thôi.

Càng đi vào sâu bên trong, địa hình càng trở nên phức tạp, ngoại trừ những chỏm núi kia thì cả vùng đất còn xuất hiện những khe rãnh hẹp dài sâu cạn không đồng nhất, thoạt nhìn giống như do nước chảy lâu ngày hình thành, chỉ có điều chính giữa đã sớm khô cạn, không có nước chảy.

Phi hành được khoảng một khắc đồng hồ, bỗng nhiên lông mày Hàn Lập nhíu lại, phía cuối tầm mắt xuất hiện một tòa thành đổ nát bằng đất đỏ. Hắn vội tăng tốc bay tới hướng đó.

Tới gần phụ cận phế thành, Thanh Diên phi chu nhẹ nhàng đáp xuống cạnh dòng sông rộng chừng mười trượng, được đào lên để bảo vệ thành trước đây. Dĩ nhiên lòng sông cũng là một mảnh khô cằn, mặt đất rạn nứt, không có mảy may một vũng nước đọng

Hai người Hàn Lập đứng trên phi chu nhìn qua, chỉ thấy bên kia sông là tường thành cao vút, mới nhìn thì vẫn còn nguyên vẹn, nhưng gạch đá phía bên ngoài tường thành có vô số vết nứt, có thể do bị lợi khí chém vào hoặc do man lực đánh vào, làm cho người ta mới nhìn thấy giật cả mình.

Hai người bước về phía cây cầu đá bắc qua bên kia tường thành cách đó không xa, trên đường đi hai người vẫn không nói gì.

Lúc đi đến giữa cầu, bỗng nhiên Hàn Lập nhìn thoáng qua chỗ lòng sông, ở đó lộ ra một đoạn xương trắng, nhìn giống như là một đoạn sừng của dị thú, to cỡ cánh tay người trưởng thành, có một đoạn được uốn cong.

Hàn Lập dừng bước, tay áo vung lên, một đoàn thanh quang nhẹ nhàng phóng tới, trong nháy mắt liền thổi bay đất phủ dưới lòng sông, lộ ra một bộ bạch cốt nguyên vẹn.

Nhìn thấy bộ hài cốt, Lục Vũ Tình "Ồ" nhẹ một tiếng, trên mặt hiện lên một tia kinh ngạc.

Hàn Lập cũng kinh ngạc không kém.

Bộ hài cốt có hình dáng kỳ lạ, cơ bản nhìn không ra bản thể là loại nào, duy nhất có thể khẳng định là khi còn sống thì bản thể khổng lồ của nó không kém chút nào so với Sơn Nhạc Cự Viên.

Lúc trước Hàn Lập suy đoán bạch cốt lộ thiên kia là một đoạn sừng của dị thú, kỳ thật chẳng qua nó là một hàm răng mà thôi.

"Hàn đại ca, ngươi có nhận ra loại dị thú này không?" Lục Vũ Tình nghi ngờ hỏi.

"Trên thân dị thú này không lưu lại chút khí tức nào, chỉ bằng vào một bộ hài cốt ta cũng không biết được bản thể của nó." Hàn Lập lắc đầu, nói ra.

Miệng thì nói vậy, nhưng trong lòng hắn lại nghĩ tới những bích họa đã thấy trong đại diện gần linh dược viên lúc trước, trên đó vẽ loại dị thú có vài phần tương tự như bộ hài cốt này.

Lại liên tưởng đến cuộc chiến vô cùng thê thảm được vẽ trên bức họa đó, trong lòng Hàn Lập suy đoán, chẳng lẽ bích họa đó miêu tả cuộc chiến tại nơi này sao?

Suy nghĩ đó vừa nổi lên đã bị chính hắn gạt bỏ, cuộc chiến trên bích họa đó có quy mô thực sự quá lớn, nếu đúng là phát sinh tại đây thì tòa thành này chắc chắn bị san thành bình địa, không còn bất kỳ một kiến trúc nào còn sót lại

Hai người đi qua cầu đá, đi tới trước cổng thành, ngửa đầu nhìn lên, chỉ thấy tường thành bị đập nát, gạch đá lởm chởm.

Phía trên tường khắc ba chữ bạch ngân lớn: "Nguyệt Hà Thành".

Xuyên qua cửa thành, vừa mới bược ra khỏi cổng tò vò, Hàn Lập đột nhiên kinh hãi trong lòng, không nhịn được đứng lại.

Hơn mười đoàn đạo văn trên Chân Ngôn Bảo Luân trong cơ thể hắn lập loè bất định, cảm ứng với lực lượng Thời gian pháp tắc càng trở nên mãnh liệt.

Hai hàng lông mày Hàn Lập cau lại, nhìn vào phía nội thành, chỉ thấy bên trong là một mảng phế tích, khắp nơi đều hoang phế, đổ nát thê lương. Rất nhiều nhà cửa, phòng ốc sụp đổ, nghiêng ngả, thấp thoáng đâu đó còn thấy một ít bạch cốt.

Trong đó có hài cốt yêu thú, cũng có hài cốt nhân loại, tuy nhiên tất cả đã mục nát theo thời gian.

Hai người đi dọc theo con đường lớn tiến về phía nội thành, dọc hai bên đường đều là cảnh vật ảm đạm, thê lương. Đi đến khu trung tâm phía bắc tòa thành, từ xa đã thấy một tòa cung điện màu vàng cao hơn trăm trượng.

So với những tòa kiến trúc mà lúc trước bọn hắn thấy hai bên đường thì tòa cung điện này bảo tồn được như thế này là tốt lắm rồi, chỉ có điều mái vòm cung điện đã có dấu hiệu sụp đổ, bức tường bên dưới cũng có nhiều vết rách.

Trừ những điều đó ra thì kim quang bên ngoài cung điện đều lộ ra thập phần sáng ngời, dường như phía trên còn phủ một tầng kim quang, phản chiếu ánh mặt trời rực rỡ.

Hàn Lập đang muốn tiến lên thì vòng tay trữ vật trên tay bỗng nhiên nóng lên một hồi, bên trong cũng truyền đến một tia dị động.

Lông mày hắn cau lại, dừng bước, bàn tay lật lên lấy ra một hộp ngọc đang loé lên ánh sáng xanh biếc.

Chỉ nghe "Xoạch" một tiếng vang nhỏ.

Hàn Lập mở hộp ngọc xanh biếc kia ra, bên trong lộ ra một viên mắt tròn căng màu xám, xem ra lại khá giống với một viên đá được tạc ra, mặt ngoài hiện ra vầng sáng màu xám trắng, không ngừng nhộn nhạo.

"Đây là cái gì?" Lục Vũ Tình ở bên cạnh thấy thế, có chút ngạc nhiên đi lại gần vài bước, hỏi.

"Là một con mắt của Dị Thú Thái Phỉ." Hàn Lập lạnh nhạt nói.

Thấy Hàn Lập có vẻ như không muốn nói nhiều, ánh mắt Lục Vũ Tình cũng thu liễm
lại, không có nhiều lời hỏi nữa.

Con mắt Hàn Lập nhìn chằm chằm vào con mắt Thái Phỉ, xem xét chốc lát, phát hiện ở trên có vầng sáng nhàn nhạt, lại không có bao nhiêu chấn động biến hóa, trong lúc nhất thời cũng nhìn không ra cái gì, chỉ đành nắm ở lòng bàn tay, tiếp tục tiến đến cung điện màu vàng.

Hắn và Lục Vũ Tình một đường tiến lên phía trước, tới gần cách cung điện màu vàng trăm trượng bỗng nhiên Hàn Lập nhíu hai mắt lại, kéo Lục Vũ Tình qua một bên, lách mình đi tới một mảnh tường phế tích thấp, ẩn mình đi.

Bên kia cung điện màu vàng, dưới cửa cung điện cao vài chục trượng đang đứng một nữ tử áo bạc, một tay bấm pháp quyết, tay kia thì đang nắm một thanh giới đao màu vàng không trọn vẹn, thi pháp đến hướng đại môn cung điện.

"Tại sao lại là nàng?" Lục Vũ Tình nhìn xuyên qua bức tường thấp, có chút kinh ngạc nói.

Hàn Lập nghe tiếng, vội vàng dựng thẳng ngón tay lên, ra hiệu chớ có lên tiếng.

Tuy thần thức nơi này bị ngăn cấm, Nhưng dù sao đối phương cũng là tu sĩ Kim Tiên, bọn hắn tùy tiện lên tiếng, khó đảm bảo không bị phát hiện.

Nàng kia Hàn Lập cũng nhận ra, không ai khác chính là Cừ Linh.

Trên giới đao trong tay nàng khắc một chuỗi phù văn phong cách cổ xưa, phía trên đang có nhè nhẹ từng sợi kim sắc quang mang bắn ra, tương liên với đồ án hình tròn kỳ lạ trên cửa điện màu vàng, tựa hồ đang phá giải cấm chế trên cửa.

Bất luận là giới đao trong tay Cừ Linh hay là cánh cửa điện màu vàng, Hàn Lập đều cảm nhận được rõ ràng chấn động Thời gian pháp tắc trên đó.

Hắn chau mày, cẩn thận từng li từng tí thò nửa cái đầu ra, nhìn qua phía bên kia, lúc này mới chú ý tới bên cạnh cách Cừ Linh không xa, còn có một thân ảnh cổ quái.

Thân ảnh ngồi xổm tại đó cao chừng bảy tám trượng, nhìn sơ qua giống như bức tường cao màu vàng, chú ý kỹ mới thấy trên thân thể trần trụi của nó còn hiện đầy từng đạo đồ án Linh văn cổ quái.

Bởi vì đưa lưng về phía mình, tuy Hàn Lập không nhìn thấy khuôn mặt kia như thế nào, nhưng trong đầu lại không tự chủ nghĩ đến một thân ảnh khổng lồ khác, chính là đầu Độc Mục Cự Nhân "Thái Phỉ" bị hắn giết chết năm đó.

Hình thể giữa hai con này tuy rằng chênh lệch cực xa, nhưng bất luận là hình dáng, màu sắc làn da, hay là Linh văn cổ quái trên thân đều giống như đúc.

Hàn Lập càng nhìn thì trong lòng càng nghi hoặc, vô thức lại nhìn thoáng qua con mắt trong tay.

Đúng lúc này, vầng sáng màu trắng nhạt phía trên con mắt nguyên bản lập loè bất định chợt phóng xạ ra hào quang chói mắt, tựu như một chiếc đèn bỗng nhiên sáng rực trong đêm tối.

Đầu thú cổ quái kia nguyên bản ngồi xổm trên đất bỗng nhiên đứng lên, xoay người lại, lộ ra một cái mũi tẹt, miệng rộng, khuôn mặt cực kỳ xấu xí, phía trên mũi cũng không có hai mắt, chỉ có ở giữa mọc lên một con mắt nằm dọc to lớn vô cùng.

Con vật đó thình lình đúng là một đầu dị thú Thái Phỉ, hình thể hơi nhỏ một chút.

Chỉ thấy trong miệng con thú này phát ra một tiếng gào thét, độc nhãn trên đầu loé lên hào quang, từ trong bắn ra một đạo ánh sáng màu trắng to lớn, phóng thẳng đến chỗ ẩn thân của hai người Hàn Lập.

"Không ổn. . ."

Hàn Lập kinh sợ kêu lên một tiếng, nắm lấy Lục Vũ Tình kéo qua, đồng thời phóng lên cao tránh né đạo xạ tuyến kia, sau đó rơi xuống phía đại lộ đi tới cung điện màu vàng kia.

Lúc này thân hình hai người đã triệt để lộ ra.

Chương 452: Giam cầm
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Trước cửa cung điện màu vàng, bỗng nhiên Cừ Linh quay người lại, thấy hai người Hàn Lập, lông mày hơi nhíu lại, thoáng có chút ngoài ý muốn.

Bất quá sau một khắc, ánh mắt nàng này đột nhiên trở nên bén nhọn, ánh mắt rơi vào nhãn cầu màu xám trong tay Hàn Lập , sắc mặt từ từ trở nên tái nhợt.

"Nguyên lai là ngươi giết một đầu Thái Phỉ khác của ta, hại ta hao phí thời gian dài ở đây như vậy!" Cừ Linh dừng thi pháp, xoay người lại, ánh mắt như đao nhìn Hàn Lập, nói ra từng chữ.

Miệng Hàn Lập cảm thấy phát khô, giờ phút này hắn làm sao lại còn không hiểu, năm đó hắn từ Linh Hoàn giới quay về Bắc Hàn Tiên Vực, trong một không gian loạn lưu đánh chết đầu Thái Phỉ kia, thật vừa đúng chính là linh sủng của Cừ Linh này.

Tình huống trước mắt, xem ra Cừ Linh cực kỳ coi trọng Thái Phỉ kia.

"Chia ra trốn!"

Trong lòng của hắn suy nghĩ nhanh, truyền âm với Lục Vũ Tình một tiếng, lập tức quay người trốn về phía xa.

Sắc mặt Lục Vũ Tình giật mình khẽ, tựa hồ có chút không hiểu tình huống này, bất quá sau đó cũng kịp phản ứng, thanh quang trên người đại phóng, hóa thành một đạo cầu vồng màu xanh bỏ chạy về một hướng khác.

"Còn muốn chạy?" Cừ Linh hừ lạnh một tiếng, tay nhấc lên điểm một chỉ ra.

"Sưu" một tiếng, một đạo bạch quang từ trong tay áo nàng bắn ra, là một sợi dây thừng màu trắng.

Dây thừng này có màu trắng loáng, tản mát ra ba động linh lực kinh người, trong đó xen lẫn từng tia ba động pháp tắc, rõ ràng là một kiện Tiên khí, hóa thành một đạo bạch quang đuổi theo Hàn Lập.

"Ngươi đi giết chết nữ tử kia." Trong lúc tế ra Tiên khí, Cừ Linh phân phó cho Tiểu Thái Phỉ bên cạnh.

Tiểu Thái Phỉ oán hận nhìn theo hướng Hàn Lập, bất quá nó hiển nhiên không dám chống lại mệnh lệnh Cừ Linh, một chân giẫm mạnh xuống mặt đất, thân thể bỗng nhiên hóa thành một đạo hoàng ảnh, đuổi theo độn quang Lục Vũ Tình.

Trong khi phi độn, Hàn Lập cảm nhận được khí tức ba động kinh người sau lưng, tốc độ lại càng doạ người, cơ hồ trong chớp mắt liền đến cách sau lưng hắn vài dặm.

Trong lòng hắn run lên, phía sau kim quang chớp động, hiện ra một đôi cánh màu vàng, nhanh chóng vỗ mạnh khiến tốc độ không ngừng tăng lên.

Trên mặt Cừ Linh lộ ra một tia băng lãnh, tay bấm niệm pháp quyết.

Đột nhiên tốc độ dây thừng màu trắng tăng tốc, chớp động một cái liền hóa thành một đạo bóng trắng mơ hồ, trong khoảnh khắc liền đuổi kịp Hàn Lập, bỗng nhiên nhoáng một cái, huyễn hóa ra năm sáu đầu hư ảnh, từ trước sau tả hữu bốn hướng quấn quanh đến Hàn Lập.

Nhưng vào lúc này, Hàn Lập giật mình, trên thân nổi lên thanh âm phích lịch, Phong Lôi Sí nổi lên từng đạo lôi điện màu vàng, một tiếng lôi điện oanh minh, thân ảnh của hắn khó khăn lắm mới phi độn ra trước khi dây thừng khép lại.

Sau một khắc, cách đó hơn mười dặm loé lên lôi quang, thân ảnh Hàn Lập hiện ra.

Sắc mặt hắn trầm xuống, không gian cảnh vực nơi này hạn chế càng lớn so với U Hàn cảnh, một lần lôi độn cũng chỉ thoát ra khoảng cách ngắn như vậy.

"Chỉ bằng vào một cái Lôi Độn Thuật cũng muốn đào thoát từ trong tay ta, đúng là si tâm vọng tưởng!" Đột nhiên thanh âm Cừ Linh từ sau lưng Hàn Lập truyền đến.

Trong lòng Hàn Lập giật mình, không kịp quay người xem xét sau lưng, toàn thân đại phóng kim quang, một hư ảnh Chân Luân nổi lên, nhanh chóng chuyển động.

Thân hình của hắn đột nhiên trở nên mơ hồ, điện quang màu vàng trên Phong Lôi Sí sau lưng sáng lên lần nữa.

Thanh âm phích lịch vừa vang lên, trong nháy mắt thân ảnh Hàn Lập liền biến mất.

Động tác liên tiếp này so với vừa rồi lại nhanh hơn mấy lần.

Lôi quang màu vàng lóe lên, thân ảnh Hàn Lập lại xuất hiện cách đó mười dặm, lúc này mới quay đầu nhìn lại.

Chỉ thấy Cừ Linh đứng tại vị trí của hắn vừa rồi, mặt lộ vẻ kinh ngạc.

"Rất tốt, nghĩ không ra ngươi còn có thần thông gia tốc bực này, bất quá hôm nay ngươi đụng phải lão nương, đừng mơ tưởng còn sống mà rời đi!" Cừ Linh hừ lạnh một tiếng, trên thân đại phóng ngân quang, ngưng tụ thành một đôi cánh màu bạc như ẩn như hiện.

Hai cánh mở ra, thân hình Cừ Linh bỗng nhiên hóa thành một đạo tàn ảnh, biến mất tại chỗ không thấy gì nữa.

Sắc mặt Hàn Lập khẽ biến, Nghịch Chuyển Chân Luân trong cơ thể xoay tròn cấp tốc, Phong Lôi Sí trên lưng loé lên lôi điện, lại biến mất tại chỗ không thấy tăm tích.

Có Nghịch Chuyển Chân Luân tương trợ, hắn thi triển Lôi Độn chi thuật hơn xa ngày thường.

Thân hình hắn vừa mới biến mất, thân ảnh Cừ Linh liền nổi lên ở trên không, duỗi ra một bàn tay, giữa năm ngón tay bắn ra năm đạo hôi mang co duỗi không chừng, đột nhiên đâm thẳng xuống.

Bất quá ngay lúc năm đạo hôi mang rơi xuống, trong nháy mắt thân ảnh Hàn Lập lại biến mất không thấy gì nữa, nàng này lại là đâm vào hư không.

Sắc mặt Cừ Linh bất động, quay đầu nhìn về một bên.

Nơi đó loé lên lôi điện màu vàng, thân ảnh Hàn Lập hiện ra lảo đảo một cái.

Cừ Linh cười lạnh một tiếng, phía sau ngân dực khẽ động, thân hình lần nữa như quỷ mị biến mất, tốc độ so với trước đó lại nhanh hơn một chút.

Sắc mặt Hàn Lập hơi biến, kim quang trên thân cùng lôi điện phía sau đồng thời sáng lên, một tiếng sét đùng đoàng vang lên, lần nữa thi triển lôi độn thuật.

Rầm rầm rầm tiếng phích lịch nổ vang liên tục.

Giữa không trung, hai đạo quang mang một vàng một bạc truy đuổi nhau, nhanh như thiểm điện.

Quang mang màu bạc càng lúc càng nhanh, mà lại vô thanh vô tức, hoàn toàn giống như quỷ mị.

Trong lúc nhất thời đầy trời xuất hiện tàn ảnh ngân quang này đến tàn ảnh ngân quang khác, cũ còn chưa tiêu tán, mới liền xuất hiện.

Ngân quang cố nhiên nhanh chóng tuyệt luân, nhưng lôi quang màu vàng cũng không kém cỏi.

Theo quang mang màu bạc tăng tốc, lôi quang màu vàng cũng càng ngày càng nhanh hơn, cuối cùng trực tiếp hóa thành một đạo huyễn ảnh màu vàng, mạn thiên phi vũ, không có vẻ gì bị ngân quang đuổi kịp.

Phích lịch lôi minh càng ngày càng dày đặc, cuối cùng thậm chí hình thành một mảnh, cơ hồ không phân biệt được.

(DG: Đón đọc bản dịch mới nhất của Phàm Nhân Tiên Giới Thiên tại Bạch Ngọc Sách)

Cả hai truy đuổi lẫn nhau, chẳng biết tại sao càng tới gần khu vực phụ cận toà cung điện màu vàng kia.

Giữa không trung lóe lên ánh bạc, thân ảnh Cừ Linh nổi lên, lông mày hơi nhíu lại, không tiếp tục truy đuổi nữa.

Hơn ngoài mười dặm, lôi quang màu vàng lóe lên, thân ảnh Hàn Lập nổi lên, thoáng có chút thở dốc, hai mắt nhìn chằm chằm Cừ Linh.

Cừ Linh không có tiếp tục đuổi đến, hắn cũng không có dùng lôi điện rời đi.

Nghịch Chuyển Chân Luân cùng Lôi Độn chi thuật đồng thời thi triển, Tiên linh lực của hắn còn có thể chèo chống, nhưng di động với tốc độ cao như thế, gánh nặng của nhục thân và tinh thần cũng cực lớn, cho dù là hắn cũng có chút không chịu đựng nổi.

"Nghĩ không ra, Chân Tiên nho nhỏ như ngươi còn có mấy phần bản sự, ngay thời điểm ta sắp đuổi kịp liền tránh thoát, xem ra không sử dụng chút thủ đoạn thì không được." Cừ Linh hừ lạnh một tiếng, trên thân loé lên ngân quang lần nữa, thân ảnh hư không tiêu thất.

Hàn Lập nhướng mày, kim quang trên thân đại phóng, đồng thời một tiếng sét đùng đoàng nổ vang, thân hình hóa thành một đạo lôi điện, dùng lôi điện rời đi.

Nhưng ngay lúc này, hư không ong ong run lên, mảng lớn ánh sáng xám từ hư không nổi lên, hình thành một cái khu vực màu xám, trong nháy mắt bao phủ phạm vi gần ngàn trượng chung quanh.

Từng đạo ánh sáng xám trong khu vực bay múa, khắp nơi đều có từng đoàn từng đoàn bóng xám, mặc dù phạm vi chỉ có gần ngàn trượng, lại phảng phất tự thành một vùng thiên địa, ngăn cách với thế giới bên ngoài.

Ngay khu vực gần rìa màu xám, một đạo lôi điện màu vàng nổi lên, phảng phất bị mắc lại như con cá dính lưới, mặc cho nó giãy dụa vặn vẹo kịch liệt, vẫn bị bức bách từ trong hư không ra.

Lôi điện màu vàng lóe lên, hóa thành thân ảnh Hàn Lập, khuôn mặt hắn trở nên ngưng trọng.

"Lĩnh vực!" Hắn nhìn chung quanh, nghẹn ngào nói ra.

Trước đó Hàn Lập chấp hành nhiệm vụ Vô Thường minh, gặp phải tên Kim Tiên Bắc Hàn Tiên Cung kia, đã từng đối mặt thần thông lĩnh vực của đối phương, bất quá lần trước là một cái ngụy lĩnh vực, không thể so sánh với lĩnh vực màu xám này.

Giờ phút này thân hắn ở trong lĩnh vực màu xám này, phảng phất lâm vào một vũng bùn cự đại, từng luồng lực lượng không gian xen lẫn từng luồng lực lượng pháp tắc từ bốn phương tám hướng áp bách đến, cơ hồ khiến hắn không thể động đậy.

Trong lĩnh vực vô số bóng xám quay cuồng, phảng phất vô số quỷ ảnh từ bốn phương tám hướng chen chúc đánh tới Hàn Lập.

Từng luồng lực lượng pháp tắc quỷ dị từ trong những bóng xám này tản ra.

Bóng xám chưa đến, Hàn Lập chợt cảm thấy toàn thân nổi lên một cỗ cảm giác vô lực, tay chân mềm nhũn, Tiên linh lực trong cơ thể cũng đề lên không nổi.

"Đây là pháp tắc gì?"

Trong lòng Hàn Lập run sợ, trong miệng quát khẽ một tiếng, kim quang trên thân đại phóng, Chân Ngôn Bảo Luân nổi lên, nhất là phía trên có sợi tơ Thời Gian Pháp Tắc càng chói lóa mắt.

Từng luồng Thời Gian Pháp Tắc chi lực từ đó tuôn ra, bao phủ thân thể hắn vào bên trong.

Mặc dù giờ phút này Thời Gian Đạo Văn trên Chân Ngôn Bảo Luân chỉ có một ít, tuôn ra lực lượng thời gian mỏng manh, không thể so sánh với lĩnh vực màu xám chung quanh, nhưng Thời Gian Pháp Tắc chi lực là một trong tam đại Chí Tôn pháp tắc, nên cảm giác mệt mỏi trong cơ thể hắn cũng theo đó đại giảm.

Tinh thần hắn chấn động, hai tay bấm niệm pháp quyết vung lên.

Thanh quang lóe lên, một thanh cự kiếm màu xanh nổi lên trước người.

Trên cự kiếm tản mát ra thanh quang loá mắt, còn có từng đạo hồ quang điện thô to quấn quanh, tản mát ra khí tức doạ người, chém ra bốn kiếm chung quanh nhanh như thiểm điện.

Bốn đạo kiếm ảnh khổng lồ nổi lên, trảm lên bóng xám chung quanh.

Ầm ầm! Bóng xám bốn phía quay cuồng, bị bốn đạo kiếm khí quét sạch.

Nhưng càng có nhiều bóng xám tiếp tục từ bốn phương tám hướng bay nhào đến, lần nữa vây quanh Hàn Lập.

Hàn Lập hít sâu một hơi, tinh thần phấn chấn, thôi động Thanh Trúc Phong Vân Kiếm chém ra từng kiếm chung quanh, ngăn trở vô số bóng xám, không để nó tiếp cận thân thể.

Ở trung tâm lĩnh vực màu xám, một bóng người đứng chắp tay, chính là Cừ Linh.

Giờ phút này nàng có chút ngạc nhiên nhìn chằm chằm vô số bóng xám nơi xa chiến đấu cùng Hàn Lập, trong mắt tràn đầy vẻ sợ hãi lẫn vui mừng.

"Đây là. . . Thời Gian Pháp Tắc chi lực! Người này tu luyện lại là Thời Gian Pháp Tắc, mà đã ngưng luyện ra một sợi tơ pháp tắc! Ha ha, thật sự là trời cũng giúp ta!" Cừ Linh cười lên ha hả.

Sau khi cười xong, trên mặt nàng không khỏi lộ ra vẻ do dự, tựa hồ có chút khó xử.

Ánh mắt Cừ Linh chớp động, rất nhanh trở nên kiên định, trong miệng lẩm bẩm, hai tay huy động.

Phía sau nàng lấp loé ánh sáng xám, một vương tọa màu xám nổi lên.

Vương tọa này nhìn phảng phất như là long ỷ trong truyền thuyết thế tục, rộng thùng thình, hai bên mỗi lan can quấn quanh một đầu Ngũ Trảo Hôi Long, khác với Chân Long bình thường. Hai đầu Ngũ Trảo Hôi Long này có thần thái dữ tợn hung ác, rất là tà dị.

Một cỗ ba động pháp tắc to lớn không gì sánh được từ trên long ỷ màu xám tản ra.

Thân hình Cừ Linh khẽ động, ngồi ở trên ghế, khí độ cả người lần nữa biến đổi, trên mặt che kín một tầng màu tro, khiến cho dung mạo trở nên mơ hồ không rõ, tràn đầy vẻ uy nghiêm, cả người tựa hồ trong nháy mắt hóa thành một nữ vương cao quý lãnh ngạo.

Một tay Cừ Linh nhấc lên, vỗ nhẹ lên đầu một Ngũ Trảo Hôi Long.

Lập tức Ngũ Trảo Hôi Long há to miệng rộng, phun ra một đoàn ánh sáng xám nồng đậm, bên trong có vô số phù văn màu xám chớp động, tản mát ra lực lượng pháp tắc nồng đậm đến đáng sợ.

Ánh sáng xám lóe lên dung nhập vào trong lĩnh vực màu xám, lập tức lĩnh vực sáng lên, bóng xám này đến bóng xám khác không ngừng được tạo ra, mà lại lớn gấp bội so với trước, chen chúc đến phía Hàn Lập.

Áp lực trên thân Hàn Lập bỗng nhiên tăng nhiều, sắc mặt hắn biến đổi.

Hắn hét lớn một tiếng, Tiên linh lực trong cơ thể đều vận chuyển lên, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm phóng ra thanh quang điện mang càng thêm chói mắt, quét ngang bóng xám chung quanh.

Cùng lúc đó, quang mang trên đỉnh đầu Hàn Lập chớp liên tục, liên tiếp hiện ra bốn kiện bảo vật.

Là một toà sơn phong nhỏ màu xám, một cái linh đang màu bạc, một thanh quái kiếm răng nanh màu đen, còn có một đại phiên màu đen.

Chương 453: Trở giáo
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: cubihu
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Bốn cái bảo vật này được Hàn Lập sử dụng, chính là Nguyên Hợp Ngũ Cực Sơn và vài món tiên khí mà trước kia chém giết Đào Vũ cùng tên hộ vệ gầy đoạt được.

Ngay sau đó, hắn há mồm phun bốn đoàn thanh quang, chui vào trong bốn cái tiên khí.

Nguyên Hợp Ngũ Cực Sơn quay tít một vòng, phồng lớn cực nhanh, ánh sáng màu xám trên bề mặt sáng rực, vô số quang cầu màu xám to bằng vại nước từ bên trong liên tiếp bắn ra, đánh vào bóng xám xung quanh.

Cái chuông bạc cũng sáng rực hào quang, trong hồi âm thanh rung lên leng keng, từng vòng gợn sóng màu bạc khuếch tán ra bốn phía.

Cùng lúc đó, theo linh văn lưu chuyển trên mình, quái kiếm hình răng nanh và đại phiên màu đen nhanh chóng tăng vọt, tản mát ra từng đạo kiếm khí hình răng nanh và ánh sáng màu đen tràn ra xung quanh.

Trong bốn cái tiên khí này, ngoại trừ Nguyên Hợp Vô Cực Sơn, những cái còn lại Hàn Lập vẫn chưa thể tế luyện, nhưng lúc này tế xuất đồng thời cả bốn cái, uy thế hợp lực cũng là cực đại, hơn nữa còn có Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, nhất thời lần nữa ngăn trở bóng xám xung quanh lại.

Tuy nhiên vào thời khắc này, Hàn Lập chỉ cảm thấy trước mắt một màn âm u, mờ tối. Bóng xám quanh người chợt rung động, từ đó thò ra một cái móng vuốt rồng màu xám khổng lồ.

Cái móng vuốt này từ khí xám ngưng tụ mà thành nhưng nhìn như là vật thật, vô cùng cứng rắn và to lớn, tựa hồ ẩn chứa sức mạnh vô cùng vô tận, hạ xuống đã xuyên thủng kiếm khí của quái kiếm, rồi với một khí thế không thể chống đỡ, mạnh mẽ vồ một cái về phía ngực Hàn Lập.

Trên mặt Hàn Lập không hề hiện lên dị sắc, trên người loé lôi quang màu vàng. Một con khôi lỗi màu vàng không biết từ đâu hiện ra, chính là Giải Đạo Nhân.

Hai tay khôi lỗi giang ra, từng đạo lôi điện thô to nổi lên, hội tụ ở bên trong vòng tay của nó, trong nháy mắt ngưng tụ thành một cái cự phủ lôi điện, mãnh liệt chém ra, ngăn cản cái móng vuốt màu xám lại.

Một tiếng "ầm ầm" vang lên, rung chuyển trời đất!

Thân thể Giải Đạo Nhân run lên, lùi về sau một bước, phía đối diện cái móng vuốt cũng nhanh chóng rụt trở lại, sáp nhập vào trong bóng xám.

"Khôi lỗi Kim Tiên!" Cừ Linh thấy cảnh này, đuôi lông mày hơi cong lên.

Lập tức, ả ta cười lạnh một tiếng, hai tay bấm niệm thần chú, bỗng nhiên một con Khôi Long Ngũ Trảo khác hiện ra.

Vương Toạ màu xám lại toả hào quang rực rỡ, ba mặt kính màu xám phía sau ghế từ từ hiện lên, mỗi một mặt kính đều hiện lên một chữ cổ, lần lượt là "Suy", "Cuồng", "Tử".

Toàn bộ Linh Vực màu xám lại một lần nữa chấn động lên, bóng xám bốn phía luân phiên nhau cuồn cuộn, khiến cho hôi mang xung quanh cực nhanh trở nên dày đặc hơn.

Hàn Lập thấy tình hình này, rùng mình một cái, đang định làm gì đó.

Nhưng ngay lúc này, toàn bộ Vương Tọa chợt chấn động, hôi mang dày đặc tản ra nhanh chóng tiêu tán, khiến cho Linh Vực màu xám đang rung động cũng lắng xuống.

Cừ Linh ngẩn người ra, thần thức đảo qua.

Chỉ thấy trong hôi mang do Vương Tọa tán phát ra chẳng biết tại sao mơ hồ có thể thấy sợi sợi bạch quang đang nhảy nhót, phát ra âm thanh "kèn kẹt" nho nhỏ.

Ả ta thấy tình hình này, lập tức ngừng thi pháp, đồng thời há miệng phun ra một luồng ngân quang, bao phủ toàn bộ Vương Tọa.

Lúc này, Vương Tọa ở trong ngân quang mới ổn định lại, từng sợi bạch quang trong hôi mang dần dần biến mất.

Sắc mặt Cừ Linh buông lỏng, nhưng một tay vẫn đang bấm niệm thần chú cực nhanh, từng đạo pháp quyết nhập vào trong Vương Tọa màu xám, đồng thời vung tay kia lên, ngón tay bắn ra liên tục. Một đạo thanh quang và một vệt kim quang bay ra, hóa thành một con Cự Tằm màu xanh và một con Giáp Trùng màu vàng.

"Hai bọn ngươi, bắt tên kia lại cho ta. Nhưng chú ý chớ làm tổn thương hắn, kẻ này đối với ta có tác dụng lớn." Cừ Linh ra lệnh.

Cự Tằm màu xanh vo ve đáp ứng một tiếng, lắc thân hình một cái bắn đi.

Hai con ngươi Giáp Trùng xoay tròn, nhìn tới thân ảnh Hàn Lập ở phía xa nhưng không hề di chuyển.

"Ngươi cũng đi!" Cừ Linh thấy Giáp Trùng màu vàng không hề di chuyển, sắc mặt lạnh lùng, hơi giận quát lên.

"Được... " Giáp Trùng uể oải đáp một tiếng, lúc này mới từ từ bay về phía Hàn Lập.

Cừ Linh hừ một tiếng, tiếp tục nhìn về phía Vương Toạ màu xám, tay bấm niệm thần chú nhanh hơn.

Trong tầng tầng lớp lớp bóng xám ở phía xa xa, Hàn Lập đang cực nhanh thôi động năm cái bảo vật, đem từng đợt sóng hôi ảnh có khí thế đã hơi có chút yếu bớt trảm diệt, đồng thời tìm cơ hội đột phá vòng vây.

Lúc này, Giải Đạo Nhân lại ẩn vào trong cơ thể hắn, con át chủ bài này hắn không dám sử dụng tuỳ tiện, muốn giữ lại đối phó với nguy hiểm không lường trước.

Giờ phút này, sắc mặt hắn hơi tái nhợt, có chút thở dốc.

Dưới sự bao phủ của Linh Vực, căn bản là không có cách sử dụng một chút thiên địa nguyên khí nào ở bên ngoài. Chính vì thế, không chỉ thần thông giảm đi, hơn nữa hắn cũng chỉ có thể dựa vào nguyên khí của bản thân đối kháng với toàn bộ Linh Vực.

Mà thôi động Thanh Trúc Phong Vân Kiếm cùng bốn cái tiên khí tiêu hao cực kỳ nhiều, lúc này Tiên linh lực trong cơ thể hắn chỉ còn lại có non nửa.

Không chỉ có như vậy, từng cỗ pháp tắc lực quỷ dị từ bên trong Linh Vực ở xung quanh liên tục truyền đến, khiến cho Thời gian pháp tắc lực quanh người hắn mơ hồ có chút không chống đỡ được.

"Không thể tiếp tục như vậy nữa, nhất định phải nghĩ biện pháp thoát ra ngoài!" Ý niệm trong đầu Hàn Lập xoay chuyển cực nhanh, hai mắt lưu chuyển lam quang nhìn khắp xung quanh.

Trong lúc bất chợt, ánh mắt của hắn dừng lại ở một chỗ, lập tức toàn thân sáng rực thanh quang, bay nhanh về phía ranh giới của Linh Vực màu xám, hai tay xoay nhanh bấm niệm thần chú.

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bay vụt về, rung lên ầm ầm, phát ra tiếng kiếm rít rất to.

Thanh quang của điện mang trên bề mặt cự kiếm lại sáng người, phảng phất như một vầng thái dương màu xanh, điện quang màu vàng trong đó cũng càng phát ra loá mắt.

Hàn Lập đưa ngón tay hướng về phía kiếm trên hư không điểm một cái, cự kiếm liền quay tít một vòng, thình lình lóe lên, hóa thành một con cự long màu xanh lớn chừng trăm trượng.

Toàn thân con cự long này màu bích lục, mỗi một cái vảy đều chớp động kiếm khí lành lạnh đáng sợ, từng đạo hồ quang kim sắc to lớn tràn ngập trên người nó nhảy nhót, phát ra tiếng sấm ầm vang, khí thế so với hình thái cự kiếm trước đây còn lớn hơn ba phần.

Cự Long màu xanh lắc đầu vẫy đuôi, đánh tới phía trước.

Bóng xám phía trước chen chúc nhau ngăn cản lại, cự long giương nanh múa vuốt một hồi, lập tức loé ra vô số kiếm khí vô cùng sắc bén đan vào nhau, đem từng cái bóng xám xoắn nát chém sạch.

Trong mấy hơi thở đó, Hàn Lập đã vọt tới sát chỗ biên giới của Linh Vực màu xám.

Nhưng vào thời khắc này, thanh ảnh lóe lên phía trước, một con Cự Tằm màu xanh không lồ quỷ dị hiện ra, đột nhiên há cái miệng lớn.

Xì xì xì!

Vô số sợi tơ màu xanh từ trong miệng nó bắn ra, đan vào nhau chằng chịt giữa không trung tạo thành một tấm lưới lớn màu xanh, chụp xuống phía đầu Hàn Lập.

Hàn Lập hơi biến sắc, nhưng lúc này thân ở bên trong Linh Vực, cựa quậy một chút cũng đã cực kỳ khó khăn, giờ né tránh thì càng không cần nói tới.

Tấm lưới lớn màu xanh nhìn bình thường nhưng trong đó tản mát ra từng đợt rung động pháp tắc đặc thù, lúc này một khi bị cuốn vào, muốn thoát ra sợ rằng sẽ khó khăn.

Đang cân nhắc, mắt hắn sáng lên, bấm tay điểm một cái vào mặt cự phiên màu đen ở bên cạnh.

Tấm lưới lớn màu xanh chụp cái hắc phiên lại, lập tức rung rung lên, hóa thành vô số đạo sợi tơ tằm màu xanh, vây quanh hắc phiên, xoay tròn cực nhanh, trong nháy mắt hóa thành một cái kén tằm màu xanh.

Cự phiên bị cuốn chặt trong kén tằm, nhất thời không thể động đậy được.

Hàn Lập không có ý định xuất thủ phá vỡ kén tằm, thân hình chợt quẹo một cái, ngoặt qua, tiếp tục phóng về phía trước.

Cự Tằm kêu lên một tiếng xì xì, đang định há miệng phun tơ một lần nữa thì vào thời khắc này bên cạnh nó lóe lên kim ảnh, hiện ra thân ảnh Giáp Trùng màu vàng.

Hàn Lập đang phi độn đột nhiên dừng lại, sững sờ nhìn về phía Giáp Trùng màu vàng kia.

Giáp Trùng màu vàng cũng nhìn Hàn Lập, trong hai con mắt nhỏ chơp chớp quang mang.

Cự Tằm màu xanh thấy Hàn Lập dừng lại, liền mừng rỡ, há to miệng, vô số sợi tơ tằm màu xanh bắn ra, lóe lên hóa thành một tấm lưới lớn màu xanh, chụp xuống phía đầu Hàn Lập, tốc độ còn nhanh hơn gấp bội so với trước.

Trong lòng Hàn Lập giật mình một cái, lập tức phục hồi tinh thần lại, ánh mắt rời khỏi người Giáp Trùng màu vàng, bấm tay điểm một cái về phía quái kiếm hình răng nanh.

Từ quái kiếm nổi lên một mảng kiếm quang màu đen rất lớn, trong nháy mắt hình thành một mảnh kiếm hải nhỏ, lớn gần một mẫu, bay đến đỉnh đầu hắn ngăn cảm tấm lưới lớn màu xanh.

Cự Tằm kêu lên một tiếng xì xì, tựa hồ có ý hơi giễu cợt, miệng lại há to, bỗng nhiên phun ra một cơn lốc màu xanh.

Trong cơn lốc thình lình chứa dày đặc phong nhận màu xanh, tốc độ cực nhanh, hiện ra sau nhưng tới trước, từ một hướng khác đánh về phía Hàn Lập, ngăn cản hắn tiếp tục phóng đi.

Giáp Trùng màu vàng ở bên cạnh thấy thế, trong mắt chợt lóe sáng, toàn thân chợt đại phóng kim quang, lập tức đều ngưng tụ đến hai cái chân phía trước.

Vù vù!

Phía trước hai chân trước của Giáp Trùng màu vàng hiện ra hai luồng tinh quang dài chừng mười trượng, tản mát ra khí tức vô cùng sắc bén.

Hai chân trước Giáp Trùng vung lên, hai luồng tinh quang nhất thời bắn ra, nhưng phương hướng không phải về phía Hàn Lập mà lại là về phía Cự Tằm màu xanh bên cạnh.

Cự Tằm màu xanh vô cùng kinh hãi, thân thể đại phóng thanh quang, lùi lại né nhánh cực nhanh nhưng khoảng cách hai bên thực sự quá gần, mà tốc độ tinh quang màu vàng lại cũng cực nhanh.

Chỉ nghe thấy hai tiếng "xì xì" giòn vang, tiên huyết màu xanh biếc văng ra, thân hình khổng lồ của Cự Tằm thình lình bị hai luồng tinh quang chém thành ba đoạn.

Tấm lưới lớn màu xanh đang hạ xuống và cơn lốc màu xanh rung mạnh một cái, rồi lập tức phiêu tán.

Hàn Lập thấy cảnh này, ánh mắt lộ ra ánh mắt lộ ra vẻ vui mừng, trong đó còn có một tia an ủi.

"Xì xì chi chi!"

Trong miệng Cự Tằm vang lên tiếng kêu gào rất lớn, trên mỗi ba đoạn thân thể bị cắt đứt vẫn tản mát ra thanh sắc quang mang, bay về phía xa xa.

Trong khi phi độn, ba đoạn thân thể giáp lại với nhau, miệng vết thương ngọ nguậy không ngừng, không ngờ đang từ từ dung hợp lại.

Giáp Trùng màu vàng thấy vậy, không nói gì, mấy cái móng vuốt dưới chân đều vung lên.

Bảy tám tia tinh quang đan vào nhau bắn ra, tốc độ cực nhanh, mờ đi một cái, liền đã xuất hiện khắp nơi quanh người Cự Tằm màu xanh, rồi dốc sức loạn trảm.

Xì xì xì!

Thân thể Cự Tằm màu xanh trước tinh quang mềm yếu như đậu hũ vậy, sau một hồi tinh quang loạn trảm, tức khắc chém trăm nghìn nhát lên đó.

Thân hình Giáp Trùng màu vàng thoắt một cái, hóa thành một đạo huyễn ảnh màu vàng bắn đi, trong nháy mắt xuyên thủng qua thân thể bị huỷ hoại của Cự Tằm, rồi thân ảnh nhanh chóng hiện ra.

Miệng Giáp Trùng bất ngờ lại đang ngậm một con Tiểu Tằm màu xanh, toàn thân tản mát ra thanh quang chói mắt, phảng phất như được điêu khắc ra từ thanh ngọc, chính là Nguyên Anh của Cự Tằm màu xanh.

Ngay sau đó, Giáp Trùng màu vàng há to miệng, ực một cái, liền đem Nguyên Anh của Cự Tằm màu xanh nuốt xuống.

Nó tựa hồ còn có chút chưa thoả mãn, kim quang trên người đại phóng, từ trong miệng phun ra một đạo hào quang màu vàng nhạt, cuốn một cái, liền đem thân thể bị huỷ hoại của Cự Tằm màu xanh đã thất linh bát lạc hút vào trong miêng, nhai nhóp nhép.

Những động tác liên tiếp, biến hoá mau lẹ, chỉ trong mấy hơi thở đã kết thúc.
Chương 454: Tương trợ
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Sau khi cự tằm màu xanh bị đánh giết, kén tằm bao trùm đại phiên màu đen cũng sụp đổ, đứt thành từng khúc.

Đại phiên màu đen khôi phục tự do, lập tức hóa thành một đạo bóng đen, bay trở về đỉnh đầu Hàn Lập.

Nhưng mà Hàn Lập còn chưa kịp buông lỏng tinh thần thì đột nhiên một âm thanh giận dữ gầm lên từ chỗ sâu trong Linh Vực truyền đến, làm sắc mặt hắn hơi đổi.

"Dám phản bội ta, ngươi muốn chết!"

Chỉ thấy một đạo ngân sắc độn quang điện xạ đến, lóe lên liền đến gần, lộ ra thân ảnh Cừ Linh, sắc mặt một mảnh xám xanh.

Vừa mới hiện thân, nàng liền lật tay, trong tay loé lên hồng quang, nhiều ra một khối lệnh bài màu huyết hồng.

Năm ngón tay nàng bỗng nhiên nắm lại, "Đùng" một tiếng , lệnh bài bị bóp nát.

Lập tức trong mắt kim sắc giáp trùng lộ ra vẻ thống khổ, phun ra một ngụm nhỏ huyết dịch kim sắc, nhưng sau một khắc, nó lập tức khôi phục bình thường.

Cừ Linh thấy cảnh này, lập tức sững sờ.

"Chỉ là một khối khống thần bài lại muốn điều khiển ta, ngươi quá ngây thơ rồi." Kim sắc giáp trùng nói ong ong một tiếng, thân hình thoắt một cái hóa thành một đạo kim ảnh, sau một khắc xuất hiện bên cạnh Hàn Lập.

"Không nghĩ tới, nguyên lai ngươi chính là chủ nhân cũ của Phệ Kim tiên." Ánh mắt Cừ Linh nhìn thoáng qua Phệ Kim Trùng và Hàn Lập, lạnh giọng nói.

Kim sắc giáp trùng này thình lình chính là Phệ Kim tiên "Kim Đồng" mà Hàn Lập mất đi liên hệ trước đây.

"Ta đến ngăn nàng lại, ngươi tranh thủ chạy đi!" Kim Đồng nói với Hàn Lập một tiếng, toàn thân đại phóng kim quang, thân thể tiếp tục biến lớn lên, đánh tới phía Cừ Linh.

Thần sắc Hàn Lập có chút phức tạp nhìn Kim Đồng một cái, trên mình đại phóng thanh quang, quay người phóng về phía trước trốn đi.

"Mơ tưởng!" Cừ Linh biến sắc, tay điểm một cái về phía Kim Đồng.

Một đạo bạch quang bắn ra, bay thẳng đến Kim sắc giáp trùng, chính là sợi dây thừng Tiên khí màu trắng trước đó.

Bóng trắng lóe lên biến mất, sau đó từ hư không bên trong bóng xám gần Kim Đồng bay vọt ra, như thiểm điện quấn chặt lấy thân thể Kim Đồng, trói gô nó lại.

Thân hình phi độn của Kim Đồng lập tức ngừng lại.

Cừ Linh không có lập tức xuất thủ đối phó Kim Đồng, tay bấm niệm pháp quyết vung lên.

Những bóng xám bên trong Linh vực màu xám bắt đầu biến hóa, hóa thành từng đoàn ngọn lửa màu xám, trong nháy mắt toàn bộ Linh vực màu xám hóa thành một mảnh biển lửa màu xám.

Trong mắt nàng lóe lên một đạo hung quang, trong miệng lẩm bẩm, mảng lớn biển lửa màu xám gào thét ra, quét đến phía Hàn Lập.

Hàn Lập hơi biến sắc, đang muốn thi pháp đối phó.

Từng đạo kim quang chói mắt đột nhiên từ bên cạnh bắn ra, hóa thành một đạo kim ảnh, mạnh mẽ đâm tới, xé nát hoả diễm màu xám đang đến gần Hàn Lập.

Bên trong kim ảnh, thân ảnh Kim Đồng nổi lên, hai chân trước đang cầm lấy một đoạn dây thừng màu trắng, dây thừng này chẳng biết bị chém đứt từ lúc nào.

"Dùng loại thủ đoạn này cũng muốn đối phó ta, không khỏi quá khinh thường a." Phệ Kim tiên cười lạnh một tiếng, chân trước vung lên, ném hai đoạn dây thừng bị chặt đứt vào trong miệng, nhai mấy cái rồi nuốt xuống.

Tiên khí cứng cỏi vô cùng, trong tay nó lại giống như bùn nặn.

Cừ Linh thấy cảnh này, đồng tử co rụt lại.

Trên mình Kim Đồng lấp loé kim quang, khí tức trên người lúc thì tăng vọt, lúc thì lại nhanh chóng suy yếu biến mất, cực kỳ cổ quái.

"Đáng chết!" Trong lòng Cừ Linh nổi giận, gầm lên một tiếng.

Đến giờ phút này, nàng đã nhìn ra, chỉ sợ trước đó Kim Đồng đã một mực ẩn tàng thực lực.

Hàn Lập nhìn chằm chằm Phệ Kim tiên một chút, toàn thân đại phóng kim quang, cơ bắp phồng lên, thân thể phồng lớn mấy lần, bên ngoài thân mọc ra bộ lông màu vàng óng, trong nháy mắt hóa thành một đầu kim sắc cự viên, tiếp tục phi độn về phía trước.

Phi độn đến giờ phút này, hắn cũng phát hiện Linh Vực trước mắt áp chế tu vi cực lớn, nhưng lực áp chế nhục thân lại rất nhỏ.

Biến thành Sơn Nhạc Cự Viên, toàn thân Hàn Lập tản mát ra lực lượng bàng bạc, lập tức tốc độ tăng lên nhiều, trong nháy mắt vọt tới biên giới Linh Vực.

Cừ Linh biến sắc, lập tức quát khẽ một tiếng, bấm tay một cái.

Một đạo tinh quang bắn ra, nhanh như chớp đã đến chỗ biên giới Linh Vực.

Biên giới Linh vực chợt hiện ánh sáng màu xám, trong nháy mắt hiện ra một lớp bụi mây, một cỗ lực lượng pháp tắc chảy xuôi nhanh chóng ở trong đó.

Trong nháy mắt toàn bộ Linh Vực triệt để hóa thành một không gian độc lập.

"Phanh" một tiếng vang trầm!

Thân thể Hàn Lập đâm thẳng vào đám mây xám, lại giống như đâm vào một bức tường cứng cỏi vô cùng, bị bắn ngược trở về.

Sắc mặt hắn trầm xuống, lập tức há miệng phun ra một đạo thanh quang, biến thành thanh sắc cự long.

Thanh sắc cự long phát ra một tiếng long ngâm thật dài, thanh quang điện mang cuồng thiểm trên thân thể khổng lồ, tiếp tục hóa thành một thanh thanh sắc cự kiếm.

Hàn Lập vung hai tay lên, thanh sắc cự kiếm bắn ra, giống như một thanh cự kiếm khai thiên, hung hăng trảm lên đám mây xám.

"Ầm ầm" một tiếng nổ vang rung trời!

Mây xám bỗng nhiên chấn động, nổi lên từng tầng gợn sóng như nước, nhưng cũng không vỡ vụn ra.

"Muốn chạy trốn khỏi Linh Vực của ta, si tâm vọng tưởng!" Cừ Linh thấy cảnh này, trong miệng phát ra tiếng cười lạnh, hai tay bấm niệm pháp quyết.

Bên trong Linh vực, ngọn lửa màu xám hội tụ lại hướng Hàn Lập và Phệ Kim tiên, ngọn lửa màu xám phụ cận cả hai trong nháy mắt nồng đậm gấp mấy lần, màu hỏa diễm cũng thình lình biến thành màu đen.

Một cỗ lực lượng pháp tắc cường đại gấp mấy lần từ trong ngọn lửa màu đen tuôn ra, hung hăng đánh tới Hàn Lập, cỗ lực lượng pháp tắc mạnh mẽ này ngoại trừ làm cho người ta suy yếu pháp tắc bên ngoài, còn nhiều thêm một cỗ pháp tắc quỷ dị khác.

Ầm!

Thời gian pháp tắc quanh người Hàn Lập bị đánh cho tan ra, cỗ pháp tắc này ầm vang đánh vào trong đầu của hắn, quấn quanh khắp toàn thân hắn.

Sắc mặt hắn biến đổi, quang trạch trên bộ lông màu vàng óng bên ngoài thân thình lình trở nên ảm đạm, vốn thân thể hùng tráng vô cùng vậy mà cũng bị khô quắt lại, tiên linh lực lưu động cũng lập tức trì hoãn gấp mười lần, toàn thân từng cơn bất lực.

Không chỉ như thế, trong lòng của hắn hiện ra tầng tầng lớp lớp ảo giác, dường như bị tâm ma xâm lấn, một cỗ cuồng loạn bạo ngược chi ý từ trong lòng hắn nổi lên.

Trong lòng Hàn Lập giật mình, kiệt lực vận chuyển công pháp, điều động thời gian pháp tắc ngăn cản pháp tắc Linh Vực xâm lấn, đè xuống cuồng niệm trong lòng.

Nhưng cảm giác bất lực cuồng loạn trong lòng hắn không thể ngăn chặn lan tràn ra, như vỡ đê thác lũ, căn bản không ngăn cản nổi.

Trong hai con ngươi của hắn nổi lên từng tia ánh sáng màu đỏ, đồng thời nhanh chóng trở nên nồng đậm, chậm rãi tràn ngập toàn bộ con mắt.

Cách đó không xa, Kim Đồng thấy cảnh này, trong đồng tử màu vàng hiện lên vẻ lo lắng, trên mình loé lên kim quang tính làm cái gì đó.

Vào thời khắc này, ngọn lửa màu đen chung quanh quay cuồng một hồi, hóa thành từng đầu hỏa long màu đen, từ bốn phương tám hướng cuốn tới.

"Muốn đi cứu chủ nhân cũ? Chớ vọng tưởng, nơi đây là bên trong Linh Vực của ta, ngươi cứ chờ ở đây đi!" Ngân ảnh lóe lên, Cừ Linh xuất hiện phía trước Kim Đồng, ngăn cản đường đi của nó.

Kim Đồng hừ nhẹ một tiếng, kim quang quanh người đại phóng, từng đạo kim quang kiếm khí từ thân thể tuôn trào ra, trong nháy mắt hình thành một mảnh khu vực kim quang, lập tức xoắn nát hoả long màu đen chung quanh.

Không chỉ như thế, khu vực kim sắc nhanh chóng chuyển động, ẩn ẩn hình thành một dòng suối kim sắc, phát ra một cỗ thôn phệ chi lực, thôn phệ không ít những hắc diễm bị chém vỡ kia.

Ngay sau đó thân hình Kim Đồng khẽ động, chợt bay nhào qua phía Cừ Linh.

Giữa khu vực kim sắc loé lên hào quang, hai đạo tinh mang to cỡ trăm trượng bắn ra, một trái một phải chém về phía Cừ Linh, những nơi đi qua hắc diễm trong Linh Vực bị trảm diệt không ít.

"Thế nào, không đi cứu chủ nhân của ngươi, lại đến dây dưa với ta?" Cừ Linh cười khanh khách một tiếng, khẽ kêu lên, hai tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

Từng ngọn lửa màu đen tụ đến, lóe lên hóa thành hai đạo tia sáng màu đen.

Một cỗ lực lượng pháp tắc cường đại từ giữa hắc tuyến tản ra.

Cừ Linh cong ngón tay búng ra, hai đạo hắc tuyến bắn ra, đụng vào hai đạo tinh quang to lớn.

Chỉ nghe "Phanh phanh" hai tiếng trầm đục, tinh quang và hắc tuyến đồng thời tiêu tán ra.

"Nếu ngay cả điểm khó khăn này hắn cũng không ngăn cản được, cũng không thể làm chủ nhân của ta. Ta có thể giúp hắn chính là ngăn ngươi lại, không cho ngươi trực tiếp xuất thủ với hắn. Nếu như dưới tình huống như vậy hắn còn trốn không thoát Linh Vực này, đó chính là bản sự hắn không tốt, chết ở chỗ này cũng không oan." Kim Đồng từ tốn nói, hai chân trước tiếp tục vung lên.

Lại có hai đạo tinh quang bắn ra, chém về phía Cừ Linh.

Cừ Linh hừ lạnh một tiếng, hai tay vung vẩy, từng đạo hắc diễm bay vụt đến, cả hai lăn lăn lộn lộn đại chiến với nhau.

Hồng quang trong mắt Hàn Lập càng phát ra nồng đậm, hai mắt liền muốn triệt để biến thành màu huyết hồng.

Vào thời khắc này, bên trong linh hải hắn, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm vốn lẳng lặng bất động chợt run lên.

Từng đạo kim sắc hồ quang điện to lớn chợt từ đó nổi lên, phát ra tiếng phích lịch to lớn, giống như một đầu Man Hoang cự thú bị khiêu khích mà gầm thét.

Lập tức các nơi trên thân Hàn Lập hiện ra từng đạo Tịch Tà Thần Lôi, trong nháy mắt cả người bị Kim Sắc Lôi Điện bao khỏa.

Một cỗ khí tức Chính Dương từ trong những Tịch Tà Thần Lôi này tản ra, tràn vào trong đầu của hắn.

Cuồng loạn chi ý trong đầu Hàn Lập lập tức đại giảm, khôi phục sự thanh minh, màu huyết hồng trong mắt biến mất không ít.

Hai mắt hắn bỗng nhiên trừng lớn, khẽ quát một tiếng, kim quang trên thân đại phóng, Chân Ngôn Bảo Luân tiếp tục nổi lên, nhanh chóng chuyển động.

Giờ phút này, có thể do thân ở trong Linh Vực, trước kia vận chuyển Chân Ngôn Bảo Luân đều hiện ra gợn sóng kim sắc, giờ lại một mực không thấy xuất hiện.

Một cỗ lực lượng thời gian từ Chân Ngôn Bảo Luân tuôn ra, bao kín toàn thân Hàn Lập, tiếp tục chống đỡ lực lượng pháp tắc bên trong Linh Vực.

Cùng lúc đó, hắn lập tức toàn lực vận chuyển Luyện Thần Thuật.

Một cỗ thanh lương chi ý chậm rãi từ trong đầu lan ra, đè xuống sự cuồng loạn trong đầu, cỗ cảm giác vô lực trên mình cũng nhanh chóng biến mất, một lần nữa lực lượng về lại thân thể của hắn, tiên linh lực vận chuyển cũng khôi phục bình thường.

"Chuyện gì xảy ra. . ." Cừ Linh nơi xa thấy cảnh này, ánh mắt lộ ra vẻ khó tin.

Nàng hừ lạnh một tiếng, bấm tay một cái.

Hắc diễm quanh người lập tức phân ra một cỗ, lóe lên hóa thành một mũi tên dài màu đen, phía trên quấn quanh ngọn lửa màu đen.

"Sưu" một tiếng, mũi tên dài màu đen bắn ra, điện xạ đến hướng Hàn Lập.

Vào thời khắc này, một đạo tinh quang từ bên cạnh bay vụt đánh tới, đụng vào mũi tên dài màu đen.

"Phanh" một tiếng, tinh quang và trường tiễn đồng thời vỡ ra.

"Ha ha, chúng ta còn chưa phân ra thắng bại, ngươi lại muốn đổi đối thủ sao? Vẫn là theo ta tiếp tục đánh một trận a." Kim Đồng cười ha ha, ngăn ở phía trước Cừ Linh.

Hàn Lập thở ra một hơi, không chú ý tới tranh đấu kia, bỗng nhiên nhìn đám mây xám phía trước, trong mắt loé lên vẻ tàn khốc.

Hắn bỗng nhiên há miệng, phun ra ba đạo thanh quang, lóe lên một cái rồi biến mất, đó là ba kiên Tiên khí gồm Ngân sắc linh đang, Quái kiếm răng cưa, còn có Đại phiên màu đen.

Ba kiện Tiên Khí chấn động mạnh một cái, tản mát ra quang mang sáng gấp mấy lần so với trước đó.

Hào quang toả sáng lóa mắt, gần như không thể nhìn thẳng, lại cuồn cuộn phun trào mãnh liệt, càng ngày càng kịch liệt.

"Đi!" Hàn Lập bấm niệm pháp quyết một cái.

Ba kiện Tiên Khí bắn ra, hóa thành ba đạo tia sáng chói mắt, hung hăng đánh vào phía trên đám mây xám.

Rầm rầm rầm!

Ba kiện Tiên Khí va chạm một cái vào đám mây xám, lập tức vỡ ra, hóa thành ba chùm sáng, một ngân, hai hắc.

Chương 455: Nữ đồng
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: cubihu
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập thấy cảnh này, chân mày hơi nhíu lại.

Một lần tự bạo ba kiện Tiên khí, tuy làm cho tầng mây xám này trở nên mỏng đi rất nhiều nhưng vẫn chưa bị vỡ vụn.

"Đáng chết!"

Cừ Linh ở xa xa chứng kiến màn này, miệng gầm lên một tiếng.

Nhưng lúc này, ả đang bị Kim Đồng bám chặt, khu vực màu vàng càng lúc càng lớn, mờ mờ ảo ảo, có ý phản khách vi chủ, khiến cho ả ta căn bản không rảnh tay xuất thủ với Hàn Lập.

Nhưng vào lúc này, Hàn Lập lật tay, vung lên một cái, trong tay hiện ra một vật là kiện tiên khí Nghiên mực màu đen của Đào Vũ.

Ánh mắt loé lên, hắn phất tay cầm Nghiên mực quăng ra ngoài, tay bấm niệm thần chú, chỉ một cái.

Nghiên mực màu đen toả ra hào quang chói mắt, kèm theo cả chấn động pháp tắc mãnh liệt, vô luận là về phẩm cấp hay uy năng thì ba kiện Tiên khí, gồm cả chiếc chuông bạc kia đều không thể sánh bằng.

Bởi vì một vài lý do nên hắn vẫn chưa tế luyện hoàn toàn Nghiên mực, chỉ mới miễn cưỡng tế luyện non nửa, tuy nhiên muốn dẫn động cho nó tự bạo thì như vậy cũng đủ.

Cừ Linh cảm ứng khí tức từ Nghiên mực tản ra, sắc mặt cả kinh, không nói gì, liền há miệng phun ra một dòng chất lỏng màu bạc. Chất lỏng loé lên một cái, rồi biến mất, sáp nhập vào trong ngọn lửa màu đen quanh người ả.

Ngọn lửa màu đen quanh người ả ta liền cháy rực lên, ngăn cản lại Linh Vực màu vàng do Kim Đồng biến ra.

Ngay sau đó, Cừ Linh phất một tay lên, quang mang xanh biếc lóe lên, một cái hồ lô màu xanh biếc hiện ra, một cỗ khí tức cực lớn không thể diễn tả bỗng nhiên toả ra bốn phương tám hướng.

Hàn Lập cảm ứng được cỗ khí tức này, trong lòng rùng mình, tuy nhiên tay hắn không hề dừng thi pháp mà ngược lại tốc độ bấm pháp quyết lại nhanh hơn mấy lần.

Nghiên mực màu đen tản mát ra hắc quang càng lúc càng chói mắt, hơn nữa còn nảy lên nảy xuống rất nhanh.

Hắn bỗng nhiên há miệng, phun ra một ngụm tiên huyết, lóe lên chui vào trong Nghiên mực.

Ầm ầm!

Nghiên mực màu đen đột nhiên sáng rực quang mang, lao mạnh tới vùng mây xám.

"Hừ!"

Cừ Linh hừ lạnh một tiếng, cong ngón tay búng một cái, hồ lô xanh biếc bắn ra một luồng quang mang màu xanh, cực nhanh cuốn về phía Nghiên mực màu đen.

Tuy nhiên, đáng tiếc đã chậm một bước.

Ầm ầm!

Một khắc trước khi lục quang chạm vào thì Nghiên mực màu đen đã ầm ầm nổ tung. Một vầng mặt trời màu đen chói mắt lập tức hiện ra, bên trong có vô số phù văn màu đen cuồn cuộn, tản mát ra khí tức cực kỳ đáng sợ, lan rộng ra rất nhanh, sau đó chợt loé lên rồi biến mất.

Mây xám run rẩy kịch liệt, lần nữa nhanh chóng trở nên mong manh, thậm chí đã xuất hiện các vết nứt.

Nhưng mà, Linh Vực này thực sự vô cùng kiên cố, quang mang chớp chớp trên mây xám, tuy chỉ còn một lớp mỏng manh nhưng rốt cuộc nó vẫn duy trì được.

Chân mày Hàn Lập siết chặt, hắn lại há miệng phun ra một ngụm tiên huyết, lóe lên chui vào bên trong Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Thanh kiếm toả sáng hào quang, ù ù rung lên, chém cực mạnh về phía mây xám.

Cừ Linh thấy vậy, liền biến đổi pháp quyết trong tay.

Lục quang do hồ lô phóng ra xoay một cái, quấn chặt lấy Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

"Chú ý, cái hồ lô kia của ả không phải là vật phàm, nó có thể thu nhiếp Tiên khí đấy!" Giọng nói của Kim Đồng vang lên trong đầu Hàn Lập.

Hàn Lập nghe vậy, biến sắc.

Thanh cự kiếm màu xanh uy thế kinh người vừa bị lục quang quấn quanh, lập tức bị dừng lại ở đó, kiếm quang trên bề mặt nhanh chóng tiêu tán.

Liên hệ giữa Thanh Trúc Phong Vân Kiếm cùng tâm thần Hàn Lập bị chắt đứt.

Cừ Linh cười lạnh, tay bấm niệm thần chú, ngoắc một cái.

Lục quang quấn chặt Thanh Trúc Phong Vân Kiếm nhất thời trở nên dày đặc, cự kiếm màu xanh bị thu nhỏ lại cực nhanh, bị cuộn tròn bay vòng về phía Cừ Linh.

Khóe mắt Hàn Lập giật giật, nhưng quay mạnh đầu không nhìn nữa, một tay phất lên.

Ầm ầm!

Thanh quang trước người hắn đại phóng, lại là một thanh cự kiếm màu xanh nổi lên. Quấn quanh nó là từng sợi hồ quang màu vàng thô to, tản mát ra khí tức đáng sợ, không kém chút nào so với thanh kiếm vừa rồi, mơ hồ còn mạnh hơn mấy phần.

Cừ Linh thấy cảnh này, vẻ mặt ngạc nhiên.

"Không ổn!" Ả ta lập tức phản ứng lại.

Thế nhưng sau mỗi lần thôi động hồ lô xanh biếc cần thêm một chút thời gian mới có thể phát ra lục quang, bây giờ ả cũng không thể tránh được chuyện này.

Nhưng vào lúc này, một tay kia của Hàn Lập cũng vung lên, hắc quang loé lên, một cái Luân tròn to lớn xuất hiện.

Luân này toả ra từng đạo thuỷ quang màu đen ngút trời, nhanh chóng xoay tít, văng ra từng luồng lực lượng to lớn đáng sợ, hư không xung quanh cũng rúng động theo, chính là Trọng Thủy Chân Luân.

Hai tay hắn bấm niệm thần chú, điểm một cái, hai đạo thanh quang bắn ra, chợt loé lên, tách ra chui vào trong cự kiếm màu xanh và Trọng Thủy Chân Luân.

Hai kiện bảo vật lại một lần nữa sáng rực hào quang, đồng thời chém mạnh vào chỗ mây xám.

Cùng lúc đó, một đạo lôi quang màu vàng từ trong cơ thể Hàn Lập bắn ra, lóe lên, biến thành một con cua vàng khổng lồ, chính là Giải Đạo Nhân.

Toàn thân nó đại phóng lôi quang, hai cái càng lớn vung lên, giống như hai lưỡi cự nhận vô cùng sắc bén, mãnh liệt chém vào mây xám.

"Ầm!" Một tiếng nổ kinh thiên động địa!

Tầng mây xám mỏng manh còn sót lại kia ầm ầm tan vỡ, rút cuộc bị xuyên thủng thành một cái lỗ lớn.

Sau một kích, kim quang trên người Giải Đạo Nhân nhanh chóng vô cùng ảm đạm, Tiên Nguyên thạch trong cơ thể đã dùng hết.

Thân hình nó thoắt một cái, hóa thành một đạo kim quang chui vào trong cơ thể Hàn Lập.

Trong mắt Hàn Lập lóe lên vẻ mừng rỡ, kim quang toàn thân đại phóng, vận chuyển thần thông Nghịch chuyển Chân Luân, thân hình hóa thành một đạo kim quang, cuốn thanh cự kiếm và Trọng Thủy Chân Luân vào, rồi lập tức từ bên trong cái lỗ lớn bắn ra nhanh như điện.

Rầm rầm!

Tốc độ phi độn của hắn quá nhanh, phương hướng lại vừa đúng hướng xuống dưới, thu thế không kịp nên hắn va mạnh vào mặt đất trước cung điện màu vàng, tạo thành một cái hố to.

Hàn Lập xoay người đứng lên, nhìn xung quanh một lượt, đang định phi độn về phía xa xa bỏ chạy.

Tuy là thoát ra khỏi Linh Vực, nhưng Tiên linh lực trong cơ thể hắn lúc này cũng đã thấy đáy, căn bản vô lực giao phong cùng Cừ Linh.

Vào thời khắc này, kim quang trên người hắn đột nhiên đại phóng, Chân Ngôn Bảo Luân tự động hiện ra, toả ra ánh sáng chói mắt, xoay tròn tít mù, sợi tơ pháp tắc thời gian phía trên càng toả sáng hào quang.

Cửa lớn cung điện cách đó không xa bỗng nhiên cũng toát ra kim quang loá mắt, rực rỡ chói lọi.

Giữa hai thứ sinh ra một loại cộng hưởng, đồng thời phát ra âm thanh rung động ầm ầm.

Một tiếng "vèo"!

Trên Chân Ngôn Bảo Luân, sợi tơ pháp tắc thời gian thình lình bắn ra, lóe lên một cái rồi biến mất vào trong cánh cửa lớn màu vàng óng.

Ầm!

Trên cửa lớn màu vàng óng lập tức hiện ra một đồ án vòng tròn màu vàng, một luồng kim quang óng ánh từ đó bắn ra, bao lấy thân thể Hàn Lập.

Hàn Lập chỉ cảm thấy toàn thân bị siết lại, phảng phất như bị một lực lượng vô hình mềm mại cuốn chặt, nhất thời không thể động đậy được.

Trong lòng hắn cả kinh, miễn cưỡng ngẩng đầu nhìn về phía cửa lớn cung điện màu vàng, sắc mặt nhất thời ngẩn ra.

Lúc này bên cạnh cửa lớn thình lình còn có một người đang đứng, chính là người trước đây bị con tiểu Thái phỉ truy sát chạy trốn khỏi nơi này, chẳng biết lúc nào đã quay trở về đây, Lục Vũ Tình.

Nàng ta cũng lộ vẻ kinh hãi, nhìn về phía Hàn Lập, cái miệng nhỏ nhắn khẽ nhếch lên.

Vào thời khắc này, giữa không trung Linh Vực màu xám phát ra mấy tiếng như sấm rền.

Một vệt kim quang từ bên trong cái lỗ lớn kia bắn ra, hóa thành thân ảnh Kim Đồng.

Lúc này trên người nó có nhiều vết thương chồng chất, trong đôi mắt màu vàng óng nhỏ bé mang theo vài phần mệt mỏi.

Cách đó không xa, chợt loé lên ngân quang, thân ảnh Cừ Linh cũng hiện ra.

Ánh mắt ả nhìn khắp, đem mọi tình huống thu hết vào trong mắt, hơi ngẩn ra, sau đó lộ vẻ tức giận, một tay phất lên.

Hôi quang loé lên, Vương Toạ màu xám lại một lần nữa nổi lên, sau đó mờ đi, sáp nhập cực nhanh vào bên trong phía đỉnh của Linh Vực màu xám.

Linh Vực màu xám lập tức sụp đổ cực nhanh thu nhỏ lại, trong nháy mắt kích thước chỉ còn khoảng mười mấy trượng, nhưng màu sắc biến thành cực kỳ nồng đậm.

Ầm ầm!

Một cỗ uy áp khổng lồ từ trong Linh Vực màu xám toả ra, khiến cho hư không gần đó run rẩy, dâng lên từng cơn gió lốc cuốn ra bốn phương tám hướng.

Cùng lúc đó, bên trong Linh Vực hiện ra một cái hư ảnh đầu rồng vô cùng to lớn màu xám, bên ngoài mọc đầy gai nhọn, thoạt nhìn cực kỳ dữ tợn nhưng hai mắt lại bình lặng như nước, không có chút tình cảm nào.

Giữa lúc Hàn Lập rời ánh mắt, nhìn về phía đầu rồng màu xám thì cũng là lúc đầu rồng kia vừa trông lại.

Trong lòng hắn lộp bộp một cái, một cảm giác rợn cả tóc gáy không cách nào nói rõ kéo tới.

Vừa lúc đó, đầu rồng màu xám ngoác cái miệng ra, trong miệng chợt nổi lên quang mang ba màu đen, xám và trắng.

Trong mỗi một ánh hào quang đều ẩn chứa cuồn cuộn pháp tắc lực, mỗi cái khác biệt nhau hoàn toàn nhưng lại dung hợp lẫn nhau, không hề xung đột.

"G... rào!"

Đầu rồng gầm lên một tiếng vang vọng đất trời, tiếp đó miệng rộng mở ra phun ra một cột sáng ba màu to lớn, toả ra hào quang đen, xám, trắng ngút trời, cuồn cuộn giao thoa vào nhau, bắn tới chỗ Hàn Lập với tốc độ khó mà tin nổi.

Lúc này toàn thân Hàn Lập từ trên xuống dưới đều không thể động đậy được chút nào, chỉ có thể trừng trừng nhìn cột sáng ba màu đang lao về phía mình, trong lòng âm thầm kêu khổ không thôi.

Trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, dị biến phát sinh.

Hắn chỉ cảm thấy trước mắt hiện ra một vệt kim quang nhanh như điện, thân ảnh Kim Đồng tựa như thuấn di, đột nhiên xuất hiện trước người hắn.

Thời khắc này, trên người Kim Đồng đại phóng kim quang, không còn mang dáng dấp con Giáp Trùng màu vàng nữa mà đã biến thành một nữ đồng chừng tám chín tuổi, trên đỉnh đầu có một bó tóc tơ màu vàng dựng đứng khá cao, thoạt nhìn nữ đồng như được khắc từ ngọc vậy, vô cùng khả ái.

Nữ đồng này mặc trên người một kiện kim giáp bó sát người vô cùng tinh xảo, trong đôi mắt màu đen phảng phát như hạt ngọc lưu ly hiện ra một tia kim mang, nhưng hai mép lại có hai vệt máu màu vàng, khí tức suy sụp không ít so với trước.

Sắc mặt nữ đồng ngưng trọng, môi khẽ mấp máy, giơ hai cánh tay trắng nõn lên, loé ra kim quang, trong nháy mắt chúng biến thành màu vàng, phảng phất như được tạo ra từ vàng thật vậy.

Nữ đồng hơi cắn răng một cái, chợt vung mạnh hai cánh tay nhỏ bé lên.

Hai tiếng "bùm bùm", đôi tay nữ đồng bất ngờ nổ tung, biến thành hai luồng tinh quang thô to dài ngàn trượng.

Trên hai luồng tinh quang có vô số phù văn màu vàng nhảy nhót, loé lên, hoà vào nhau thành một thể, biến thành một sợi dây óng ánh, tinh khiết.

Sợi dây nhỏ toả ra pháp tắc lực ngút trời, khiến cho hư không rung lên không ngừng, nghênh đón cột sáng ba màu.

"Kim Đồng, ngươi... " Hàn Lập nhìn nữ đồng trước người, ánh mắt lộ ra vẻ phức tạp.

Nhưng vào thời khắc này, một màn khiến tất cả mọi người ở đây đều không thể nghĩ tới đã xảy ra.

Cửa lớn cung điện màu vàng óng chợt vang lên một tiếng nặng nề, vốn đang đóng chặt bỗng mở ra một khe hở, từ đó tản mát ra một cỗ khí tức có chút cổ quái.

Kim quang bao phủ Hàn Lập chợt sáng ngời, bọc lấy thân thể hắn, mờ nhạt đi, sau đó liền bay vào trong cung điện, biến mất.
Chương 456: Thành nhỏ
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập cảm thấy bốn phía chung quanh một mảnh sương mù xám mờ mịt, đột nhiên dưới thân trống rỗng, nhịn không được loạng choạng ngã về phía trước, bước tiếp theo vẫn là hư không, sau đó mới cảm giác chạm mặt đất.

Hắn cảm giác dường như mình đã vượt qua một tầng bình chướng sương mù, trong lúc bất tri bất giác toàn bộ cơ thể đã xuất hiện trong một không gian khác.

Hắn vuốt vuốt huyệt thái dương có chút đau đớn, ánh mắt mơ hồ chậm rãi khôi phục, thấy rõ mặt đất dưới chân là một phiến đá rêu xanh.

Đứng thẳng lưng lên, Hàn Lập nhìn qua bên cạnh, phát hiện chỉ có mỗi một mình mình, Kim Đồng, Cừ Linh và Lục Vũ Tình đều không có theo vào. Lông mày hắn không khỏi nhăn lại, khẽ thở dài.

Hắn tuyệt đối không nghĩ tới Phệ Kim Tiên Kim Đồng đã thất lạc nhiều năm, lại gặp lại trong tình huống như vậy, mặc dù không có trao đổi với nhau nhiều nhưng trong lúc nguy cấp lại động thân phóng tới cứu mình một mạng, làm cho trong lòng hắn không khỏi ấm áp.

Dù sao từ lúc đi vào Chân Tiên giới, cũng giống như ở Nhân giới và Linh giới, ngươi lừa ta gạt, tranh đấu với nhau, trừ năm đó mới vào Linh Hoàn Giới gặp tiểu hồ ly Liễu Nhạc Nhi, qua nhiều năm như vậy, hắn rút cuộc không cảm nhận được cảm giác được người quan tâm là như thế nào.

Đương nhiên, việc Kim Đồng lao thẳng đến hắn, lại bảo vệ hắn như một đứa bé là có nguyên do.

Hiển nhiên ở đây hơn hai ngàn năm, có lẽ Kim Đồng cũng nhận được cơ duyên nào đó, thực lực tăng mạnh, lại có thể giằng co cùng một tên cường giả Kim Tiên Hậu Kỳ lâu như thế. Nhưng trong nội tâm Hàn Lập biết rõ, nó tuyệt không phải đối thủ Cừ Linh, thủ đoạn ả này không ít, điều khiển Pháp Tắc Chi Lực vượt xa chính mình có thể so sánh, còn có hồ lô Huyền Thiên quỷ dị kia.

Hôm nay cũng nhờ Kim Đồng mới có thể chuyển nguy thành an, từ nay về sau xem tình hình như thế nào, cho dù tạm thời đầu hàng nhượng bộ cũng tốt. Mà xem tình hình lúc trước dường như Kim Đồng bị Cừ Linh thu làm Linh sủng.

Nếu như Kim Đồng xảy ra chuyện gì, chờ hắn tiến giai Kim Tiên, về sau xác định sẽ tìm tới cửa để cho ả Cừ Linh này trả giá đại giới.

Về phần Lục Vũ Tình, không biết từ lúc nào, hắn cảm giác nàng này có chút quái dị, cụ thể là ở đâu thì hắn nhất thời cũng không biết được.

Bất quá nàng này và mình chẳng qua bèo nước gặp nhau, lần này tiến vào Minh Hàn Tiên Phủ coi như là quan hệ hợp tác, cho nên cũng không có bao nhiêu giao tình. Lần này trêu chọc phải Cừ Linh, tuy rằng nguyên nhân chủ yếu là do mình, nhưng nếu nàng này lựa chọn đi theo tìm kiếm cơ duyên, loại mạo hiểm này tự nhiên cũng không cách nào tránh khỏi.

Hôm nay chính mình không hiểu tại sao bị hút vào nơi đây, nàng này đối mặt lửa giận của Cừ Linh, chỉ có thể cầu cho nàng gặp nhiều phúc phận a.

Hàn Lập tạm vứt ý niệm trong đầu qua một bên, ánh mắt chuyển động, quét qua bốn phía.

Vừa nhìn qua hắn phát hiện mình đang đứng giữa một toà đình viện cũ kỹ, tường viện và phòng ốc đều bị hư tổn sụp xuống, phía trên sinh đầy cây cỏ, rêu xanh cỏ dại, không biết đã hoang phế bao lâu rồi.

Bất quá, khi ánh mắt chuyển hướng nhìn phía sau đình viện, lông mày hắn không khỏi nhảy lên, trong mắt hiện lên một tia nghi hoặc.

Chỉ thấy phía bên phải sau lưng đình viện này là một tòa phòng ốc không cao lớn, từng khối nhà mái ngói lơ lửng trên không trung, bề ngoài cũng hao tổn sụp đổ, thoạt nhìn giống như bị lực lượng vô hình gì đó cấm cố, bảo trì trạng thái đang sụp đổ.

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, trong đôi mắt loé lên lam quang, Thần Thức phóng ra ngoài dò xét qua.

Sau một lúc lâu, thân hình hắn vô thanh vô tức nhảy lên, rơi vào phía trên nóc nhà, thò tay trảo nhẹ một cái, một khối mái ngói màu đen lơ lửng trên không trung bị trảo đến tay, mà gạch ngói vụn còn lại và toái thạch trên nóc nhà vẫn bảo trì nguyên trạng như trước, không bị bất kỳ ảnh hưởng gì.

Ngạc nhiên, hắn đứng ở chỗ cao nhất của nóc nhà nhìn ra ngoài viện, trước tầm mắt là những kiến trúc sụp đổ, rậm rạp chằng chịt vẻ thê lương, một mực kéo dài ra hơn mười dặm về bốn hướng chung quanh.

Tại những kiến trúc này, khắp nơi đều thấy cảnh tượng cổ quái trong sân nhỏ, những đình đài lầu các bị hỏng kia tuy rằng văng tung tóe thành vô số mảnh vỡ, nhưng không có rơi lả tả xuống mặt đất, mà giống như lúc sụp đổ lập tức bị ngừng lại, bảo trì trạng thái bụi mù bay lên bốn phía treo trên không.

Hàn Lập suy nghĩ một chút, sau đó hai mắt chậm rãi nhắm lại, lập tức thần thức lực tràn đầy như biển khuếch tán ra chung quanh.

Khu vực nơi này không giống với mảnh đất đỏ hoang nguyên trước kia, Thần Thức không bị bất luận cái gì cấm cố, có thể tùy ý dò xét.

Nhưng mà sau một lát, hai mắt hắn đột nhiên mở ra, lam sắc quang mang trong mắt thu lại, thần sắc trở nên có chút cổ quái.

"Cuối cùng là. . ." Hắn trầm ngâm một hồi lâu, nhưng không nói ra lời.

Phiến khu vực này có diện tích khá nhỏ, thật sự vượt quá dự liệu của hắn, thần trí của hắn thoáng kéo dài đã quét qua nơi này một lần, phương viên bất quá ngàn dặm, thần niệm đến nơi cuối cùng, tất cả đều là không gian bích chướng.

Theo như lẽ thường, hắn có thể tiến vào nơi này, rõ ràng nơi đây tuyệt không cách ly với ngoại giới, ít nhất là có tồn tại điểm yếu không gian. Nếu tìm được chỗ này, hắn có thể phá vỡ không gian bích chướng, thoát ra khu vực này.

Nhưng mà, vừa rồi thần thức dò xét một phen, hắn lại không phát hiện bất kỳ chấn động không gian nào, hoặc là địa phương tồn tại điểm yếu không gian bích chướng.

Lông mày Hàn Lập nhíu chặt, một tay kết pháp quyết, kim quang sau lưng phóng ra, Chân Ngôn Bảo Luân từ trong chậm rãi hiện ra.

Theo động tác biến hoá trong tay hắn, trên Chân Ngôn Bảo Luân sáng lên hơn mười đoàn Thời Gian Đạo Văn hơi mờ, trên đó có con mắt kim sắc nằm dọc cực lớn đang chuyển động, từ trong bắn ra từng đạo ánh sáng kim sắc như thực chất.

Nếu như dùng Thần Thức không thể dò xét ra cấm chế pháp trận hoặc là cửa vào không gian, Hàn Lập đành phải vận dụng Chân Thực Chi Nhãn dò xét.

Hắn bay lên giữa không trung, thúc giục cặp mắt kim sắc vĩ đại, ánh mắt liền rơi vào mảnh đình viện mà hắn vừa đứng khi nãy.

Dưới ánh sáng kim sắc, phiến đá trên đình viện rỗng tuếch, không có chút khác thường.

Ánh mắt Hàn Lập chậm rãi di động, từ phiến đá trên mặt đất đi vào trong bàn đá nội viện, tiếp theo di chuyển đến bên tường cây khô, lại đến hai viện kế đó, nhưng tất cả đều là một mảnh bình lặng, không có chút biến hoá nào.

Thẳng đến khi Chân Thực Chi Nhãn di chuyển đến toà phòng ốc sụp đổ, dừng lại ở đó một lúc thì bên trong kim quang mịt mờ mới nổi lên một tia biến hóa, chỗ nóc toà nhà sụp đổ đó vậy mà nổi lên một mảnh kim quang cuồn cuộn, khôi phục nguyên trạng.

"Ồ, kỳ quái! Chẳng lẽ căn phòng này lại ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc chi lực?" Lông mày Hàn Lập nhướng lên, kinh ngạc không thôi.

Không đợi hắn tiến lên xem xét kỹ, khó khăn lắm hư ảnh phòng ốc mới được chữa trị thì nó lại bắt đầu chớp động liên tiếp, hình ảnh lại không cách nào ổn định.

Hàn Lập thu hồi Chân Ngôn Bảo Luân, rơi vào trước đại điện, vốn xem xét toàn bộ bên ngoài đại điện, lại tiến vào trong đại điện cẩn thận tìm tòi một phen, cũng không phát hiện vật gì ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc chi lực.

"Thật là lạ, chẳng lẽ Thời Gian Pháp Tắc chi lực ẩn chứa trong đó quá mức bạc nhược yếu kém, cho nên không cách nào dò xét được? Có lẽ cũng không đến mức a." Trong nội tâm Hàn Lập nghi ngờ, thì thào lẩm bẩm.

Trầm ngâm một lát, trong đôi mắt hắn loé lên tinh quang, Chân Ngôn Bảo Luân lần nữa hiển hiện phóng tới, thân hình hắn bay lên, đã đi ra chỗ sân nhỏ, bay vút qua khu vực khác.

Từ trên cao quan sát xuống dưới, tuy phiến khu vực này rách nát, nhưng kiến trúc chỉnh thể phân bố thập phần hợp quy tắc, cơ bản giống với bố cục bên trong thành phố đô thành thế tục, cho nên Hàn Lập dựa theo các con đường giăng khắp nơi trong thành tiến hành dò xét toà thành trì này.

Bắt đầu từ rìa phía đông, hắn một đường đi đến phía tây, ven đường gặp một ít kiến trúc lầu các duy trì sự sụp đổ thì hắn tương đối cẩn thận xem xét kỹ, mỗi lần dùng Chân Thực Chi Nhãn xem xét đều có thể mơ mơ hồ hồ chiếu ra nguyên bản thời điểm hình ảnh hoàn hảo, nhưng lại giống với toà phủ đệ, không cách nào ổn định.

Bên trong cả tòa thành thị này, khắp nơi đều có chấn động Thời Gian Pháp Tắc hơi yếu, nhưng đều không đạt đến trình độ làm cho người ta cảm giác được.

Không đến nửa ngày sau, Hàn Lập đã tra xét mấy lần bốn phía đông tây nam bắc của khu thành thị, kết quả đều không thu hoạch được gì.

Đến chạng vạng tối, mặt trời ở chân trời phía tây dần dần trở nên một mảnh lửa đỏ, bắt đầu hạ xuống chân núi.

Ở thành nam, trong một lâm viên phủ đệ cỏ hoang mọc đầy, đứng lặng đó một toà mộc tháp màu đen cao chín tầng, trên thân tháp có nhiều dấu vết đốt cháy nghiêm trọng, nghiêng về một hướng, thoạt nhìn thật giống tùy thời sẽ sụp xuống.

Một tay Hàn Lập vịn lên khung sắt trên đỉnh tháp, đứng ở mái ngói màu đen ở đỉnh tháp, nhìn ra hướng mặt trời lặn ở phương xa.

Đứng bên cạnh là một đạo nhân mặc hoàng bào, chính là Giải Đạo Nhân, thần sắc gã bình tĩnh, trên mặt không có bất kỳ biểu lộ gì.

"Giải đạo hữu, bố cục trong thành này có môn đạo gì không? " Ánh mắt Hàn Lập hơi thu liễm lại, mở miệng hỏi.

"Bố cục trong nội thành này, tuy rằng không bàn mà hợp thành Cửu Cung Sổ Thuật, nhưng cũng chỉ là cấu trúc thành trì bình thường, ít nhất từ biểu hiện bên ngoài cũng không có chỗ nào đặc biệt. Về phần phía sau có bố trí đặc thù gì hay không, ta cũng nhìn không ra." Giải Đạo Nhân lắc đầu, nói ra.

"Nếu như thế, vậy làm phiền Giải đạo hữu thay ta điều tra một phen, nhìn xem có cơ quan pháp trận ẩn giấu gì hay không?" Hàn Lập nghe vậy, suy nghĩ một lát nói ra.

Giải Đạo Nhân im lặng gật đầu nhẹ, thân hình từ phía trên mộc tháp lóe lên rồi biến mất vô tung.

Hàn Lập nhìn ánh chiều tà hoàng hôn dần dần biến mất, hai mắt bỗng nhiên lóe lên, toàn thân hóa thành một đạo ánh sáng màu xanh, bắn ra phía ngoài.

Nhưng bất quá ngay lập tức, trên bầu trời bỗng nhiên truyền đến "Phanh" một tiếng vang thật lớn!

Chỉ thấy trong hư không biên giới thành trì loé lên một đạo ánh sáng màu xanh, một thân ảnh màu xanh bị một tầng bích chướng vô hình trùng trùng điệp điệp bắn ra, ngã rơi xuống.

Thân ảnh này không ai khác chính là Hàn Lập.

Bất quá, không chờ rơi xuống mặt đất, ánh sáng màu xanh trên người hắn bỗng nhiên sáng ngời, lại bay về một phương hướng khác. . .

Thời gian nhoáng một cái, đã qua mấy ngày.

Ở giữa một toà lâm viên trong mảnh phế tích thành trì, có một mảnh rừng rậm xanh tươi cỏ dại tươi tốt, bốn phía trong rừng rải đầy từng toà quái thạch lởm chởm, màu sắc u ám, mặt ngoài sinh đầy rêu xanh trắng nõn.

Trên một con đường nhỏ uốn lượn trong rừng, hai đạo nhân ảnh một xanh một vàng sóng vai cùng đi vào phía trong rừng rậm.

"Cấm chế mật thất trong thành không ít, nhưng đại đa số đều thập phần thô thiển, căn bản không có giá trị. Chỉ có nơi này không giống vậy, bất kể là bố trí trong rừng, hay là chỗ mật văn kia, đều lộ ra vẻ không giống bình thường." Giải Đạo Nhân dẫn đường một bên, nói.

"Có thể làm cho Giải đạo hữu nhận định không giống bình thường, nơi này rất có khả năng đúng là cửa ra Bí Cảnh. . ." Hàn Lập nghe vậy, trong mắt hiện lên vẻ chờ mong.

Chương 457: Lo lắng
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: ngayvantho
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Đi dọc theo con đường nhỏ trong rừng, Giải Đạo Nhân dừng lại trước một khối đá có hình thù kỳ lạ giống như một lão viên hầu đang còng lưng xuống, chỉ vào nó nói: "Hàn đạo hữu, thử nhìn xem đây là vật gì?"

Hàn Lập khẽ cau mày một cái, bước nhanh về phía trước, đưa tay sờ lên khối quái thạch một cái, vừa suy ngẫm.

"Đây chẳng lẽ là. . . Hóa Hoang Thạch?"

Lần này lông mày hắn nhíu càng chặt, có chút nghi ngờ hỏi.

"Không sai, chính là nó." Giải Đạo Nhân gật đầu nhẹ, nói ra.

"Trách không được lúc ta dùng thần thức dò xét, lại không phát hiện bất cứ dao động nào của trận pháp ở chỗ này, hóa ra đều do Hóa Hoang Thạch này che đậy a. Chỉ là không nghĩ tới công hiệu che giấu trận pháp của vật này lại cường đại như vậy?" Hàn Lập nghĩ đôi chút rồi nói.

Giải Đạo Nhân nhìn Hàn Lập một chút, nói: "Nếu chỉ là những Hóa Hoang Thạch này, tất nhiên không đủ khiến cho Hàn đạo hữu không thể nhận ra."

Ánh mắt Hàn Lập chớp lên hỏi: "Chẳng lẽ còn có thủ đoạn khác hay sao?"

Giải Đạo Nhân không nói gì, tiếp tục dẫn Hàn Lập tiến sâu vào khu rừng, cuối cùng hai người tới một khu đất trống trải tương đối rộng.

Hàn Lập đi vào xem xét, liền phát hiện khu đất trống là một mảng cháy đen, nguyên bản những bụi cây sinh trưởng trong đó đã bị lửa thiêu thành tro tàn, trên mặt đất lộ ra một thạch đài hình tròn, to cỡ cái mâm.

Mặt ngoài thạch đài cũng bị đốt cháy đen, làm cho những phù văn được khắc trên đó cũng trở nên mơ hồ, khó mà phân biệt.

Hàn Lập phất tay áo một cái, một luồng gió thổi qua, cuốn sạch lớp tro bụi bám trên thạch đài, thạch đài một lần nữa lại hiện ra nguyên vẹn.

"Đây là vật gì?" Hàn Lập rướn người tới nhìn kỹ, lông mày nhíu chặt lại.

Hắn thấy trên thạch đài được khắc chín mảnh phù văn giống như những cánh hoa kỳ lạ, những "cánh hoa" đó hợp lại với nhau giống như một đóa hoa Mộng Đàm cực lớn, hoa văn trên những "cánh hoa" đó còn ẩn chứa rất nhiều những phù văn phức tạp, bí ẩn.

"Nếu ta nhìn không lầm, đây là phù văn Mộng Ẩn cực kỳ cao thâm, có thể che đậy khí tức ba động của rất nhiều pháp bảo và pháp trận, nếu phối hợp với Hóa Hoang Thạch lúc trước, thì gần như thần thức không thể dò xét được." Giải Đạo Nhân giải thích.

"Nếu Giải đạo hữu biết nguồn gốc của phù văn này, chắc hẳn đã có phương pháp phá giải?" Đuôi lông mày Hàn Lập hơi nhíu lại hỏi.

Nghe Hàn Lập hỏi vậy, Giải Đạo Nhân từ chối cho ý kiến nói: "Hàn đạo hữu, mời xem những phù văn ở giữa đóa Mộng Đàm này. . .".

Hàn Lập đưa mắt nhìn lại vị trí đó, chỉ thấy chỗ đó trống rỗng, cơ bản không có cái gì; lông mày hắn cau lại, nhìn về phía Giải Đạo Nhân tỏ vẻ không hiểu.

"Nơi đó vốn là vị trí nhụy của Mộng Đàm Hoa, không hiểu sao lại bị phá hư hầu như không còn, đã không cách nào nhận ra." Giải Đạo Nhân chậm rãi nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, lại cẩn thận quan sát, mới phát hiện đúng là chỗ đó có vết tích bị người phá hư.

"Nếu ngươi đã nhận ra lai lịch phù văn này, dù cho nó có chỗ hỏng chắc cũng không có gì đáng ngại, chúng ta chỉ cần noi theo phương pháp phá giải cũng được, chẳng lẽ phù văn này còn có gì cổ quái sao?" Hàn Lập suy nghĩ một phen, mở miệng nói ra.

"Hàn đạo hữu chắc đã từng nghe đến "Đại Mộng Tam Thiên"? Sở dĩ phù văn này gọi là Mộng Ẩn, chính là bởi vì nó có nhiều chủng loại, lại biến hóa khôn lường. Phù văn ở chỗ trống không này nếu có một chút cải biến thì toàn bộ phương pháp phá trận cũng sẽ khác biệt hoàn toàn, cho dù trong ký ức ta nhận ra nó nhưng cũng không có nghĩa là biết tất cả các phương pháp phá giải, chính là muốn thử từng cách cũng không được." Giải Đạo Nhân lắc đầu nói.

"Nếu nói như vậy thì cũng chỉ có cách lấy lực phá pháp, đem nó hủy đi triệt để". Hàn Lập trầm ngâm một lát rồi nói.

"Cái này. . . Hàn đạo hữu ngươi không ngại thử một lần." Ánh mắt Giải Đạo Nhân chớp lên, nói ra.

Thấy thần sắc gã có chút cổ quái như vậy, trong nội tâm hắn liền biết không đơn giản như vậy, những vẫn muốn thử một cái, kim quang quanh thân hắn lóe lên, trực tiếp biến thành một đầu Sơn Nhạc Cự Viên cao hơn mười trượng

Huyền khiếu trên thân hắn sáng lên quang mang, trong miệng quát khẽ một tiếng, một cánh tay nhấc lên nắm thành một nắm đấm cực lớn, đập xuống thạch đài.

Chỉ nghe "Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn!

Toàn bộ thạch đài chấn động ầm ầm, một mảnh kim quang phóng lên, hóa thành một luồng lốc xoáy, hất ngược ra xung quanh.

Những nơi nó đi qua, cát bay đá chạy, cây cối đổ rạp, lan rộng mấy trăm trượng mới dần dần tiêu tán.

Cùng lúc đó, Mộng Ẩn phù văn trên thạch đài cũng bỗng nhiên sáng lên một mảnh kim quang, từng đạo kim sắc phù văn tựa như những dây leo men theo thạch đài lan ra bốn phía, giống như như là mạng nhện tiến vào chỗ rừng sâu.

Hàn Lập đang hóa thân thành cự viên nên tầm mắt nhìn được cực xa, hắn phát hiện cả tòa thành trì bên ngoài khu rừng đều có đạo đạo kim văn sáng lên, đám phù văn chẳng chịt kia vậy mà bao trùm toàn bộ bí cảnh, nhìn rực rỡ chói mắt, có phần diễm lệ.

"Căn cứ suy đoán của ta, muốn lấy ngoại lực phá vỡ cấm chế ở đây, ít nhất phải có thực lực Kim tiên trở lên. Ngay bản thân ta dùng một kích toàn lực cũng không thể làm được." Giải Đạo Nhân suy nghĩ một chút nói ra.

Quang mang trên thân Hàn Lập lóe lên, thân hình thu nhỏ lại, trở về hình dáng ban đầu nói: "Nếu có thực lực đó, chỉ sợ cũng không thể làm như thế. Phù văn nơi đây tương liên với toàn bộ không gian bí cảnh này, một khi lấy bạo lực phá huỷ nó, chỉ sợ sẽ làm toàn bộ bí cảnh sụp đổ, đến lúc đó không biết sẽ phát sinh tình huống gì nữa, chúng ta không cách nào biết trước được."

Giải Đạo Nhân gật nhẹ đầu, nói: "Đúng là như thế."

Hàn Lập nhíu mày đi vòng quanh thạch đài một vòng, nhìn thấy kim quang trên đó đã tiêu tán, bỗng nhiên trong lòng khẽ động.

Hai tay hắn bấm pháp quyết, kim quang phía sau nổi lên, Chân Ngôn Bảo Luân cũng xuất hiện theo.

Ánh mắt hắn khẽ chuyển, con mắt kim sắc cực lớn trên Chân Ngôn Bảo Luân cũng chậm rãi chuyển động theo, một đạo kim quang như ngưng thực đánh lên thạch đài.

Theo kim quang rơi xuống, cả tòa thạch đài loé lên quang mang, vết cháy đen ở mặt ngoài lập tức tiêu tán, trở nên sạch sẽ như mới.

Mà trên chỗ trống không kia cũng nổi lên một mảng quang mang lờ mờ, từng tia, từng sợi phù văn cũng dần dần nổi lên, giống như nhụy hoa nhưng dị thường phức tạp.

Lúc Hàn Lập định xem xét tỉ mĩ phù văn, nhưng quang ảnh chỗ trống không đó lại nhanh chóng rung động kịch liệt, trở nên thập phần bất ổn.

Nhìn một lát, Hàn Lập cảm thấy một hồi hoa mắt, kinh hãi trong lòng, bất đắc dĩ đành phải thu hồi Chân Ngôn Bảo Luân vào trong cơ thể.

"Như thế nào?" Giải Đạo Nhân hỏi.

"Chỗ không gian này thực sự cổ quái, có rất nhiều vật bình thường, mặc dù có ẩn chứa lực lượng Thời Gian Pháp Tắc nhưng lại cực kỳ yếu ớt, mỗi lần ta vận dụng Chân Thực Chi Nhãn dò xét đều một phiến mơ hồ, không có tác dụng mấy, thạch đài này cũng không ngoại lệ." Hàn Lập cười khổ một tiếng nói.

"Chân Ngôn Bảo Luân của người không ở trạng thái đỉnh phòng, có lẽ chờ sau khi uy năng của nó khôi phục toàn bộ liền có thể nhìn thấy toàn bộ Mộng Ẩn phù văn này. . ." Giải Đạo Nhân nghe vậy, suy nghĩ một lát nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, trầm ngâm nói: "Ta trước đây cũng đã nghĩ như ngươi vừa nói. Chỉ có điều như vậy thì cần rất nhiều thời gian, trong khi đó thời gian mở ra bí cảnh Minh Hàn Tiên Phủ này lại có hạn, một khi cửa thông ra Bắc Hàn Tiên Vực đóng lại, lần mở ra tiếp theo cũng không biết là năm tháng nào?"

Trước mắt hắn lo lắng nhất chính là làm cách nào để ra khỏi đây, đường nhiên một khi phát hiện cách ly khai, chắc chắn hắn sẽ không ngại ở lại thêm một thời gian, mấy ngày tiến vào đây hắn cũng không biết cuối cùng bên ngoài đã xảy ra chuyện gì, nhưng có lẽ Cừ Linh sẽ không hao phí thời gian đứng đợi hắn đi ra.

"Lấy thân thể tiên nhân như ngươi, thọ nguyên gần như vô hạn thì sao phải lo lắng vấn đề thời gian? Thiên địa nguyên khí nơi đây nồng đậm, không hề thua kém nơi nào Bắc Hàn Tiên Vực, người có thể an tâm bế quan tu luyện, đợi bí cảnh mở ra lần tiếp theo cũng được mà." Giải Đạo Nhân đột nhiên nói ra.

Nghe Giải Đạo Nhân nói như vậy, ánh mắt Hàn Lập chớp lên, rơi vào trầm tư.

Trước đó hắn trêu chọc quái vật khổng lồ Bắc Hàn Tiên Cung, tình cảnh của hắn vốn cũng không tốt cho lắm. Hiện tại lại bị Cừ Linh ghi hận, cộng thêm tên Phong Thiên Đô làm hắn rùng mình khi trước, ở tại Bắc Hàn Tiên Vực có thể coi như nguy cơ trùng trùng.

Nếu vậy, lưu tại trong bí cảnh này, ngược lại càng thêm an toàn hơn.

"Tuy nói như vậy, nhưng một khi Minh Hàn Tiên Phủ này đóng lại, rốt cuộc trong này xảy ra chuyện gì cũng không nói trước được. Một khi hoàn cảnh chuyển biến xấu, chỉ sợ tình huống còn tệ hơn so với việc đối đầu với Cừ Linh ngoài kia. . ." Hàn Lập suy đi nghĩ lại, vẫn có chút lo lắng nói.

Điều mà hắn không nói ra, chính là nếu hắn bị nhốt trong bí cảnh này mấy chục vạn năm thì dù có thể không xảy ra việc gì với hắn nhưng ngoại giới sợ rằng sẽ thay đổi đến mức "long trời lở đất", Kim Đồng hiện đang bị Cừ Linh uy hiếp, họa phúc khó lường, huống hồ còn nhiều người hắn không thể bỏ rơi.

"Bất luận như thế nào, bây giờ cũng chẳng có cách nào rời khỏi chỗ này. Đạo hữu thử khôi phục thần thông của Bảo luân xem sao, có lẽ không cần quá nhiều thời gian liền đủ thấy rõ Mộng Ẩn phù văn này." Giải Đạo Nhân gật nhẹ đầu, nói như thế.

"Bây giờ, cũng chỉ có thể làm như vậy." Hàn Lập gật nhẹ đầu nói ra.

. . .

Thời gian như thoi đưa, lại qua mấy ngày.

Trung tâm tòa phế thành, đột nhiên xuất hiện một một quảng trường lớn, diện tích chừng mấy trăm trượng, khu vực hạch tâm được lát bằng các phiến đá màu trắng, bên ngoài bị bao trùm bởi bùn đất màu đỏ, bùn đất còn khá mới, ở trong xen lẫn rất nhiều gạch đá vỡ vụn và những mảnh vỡ cửa sổ, rõ ràng là mới xuất hiện xong.

Mà bên trên quảng trường, rải rác từng cái khe rãnh cực sâu, kết nối với nhau hình thành một toà pháp trận khổng lồ với các phù văn cực kỳ phức tạp.

Pháp trận này tên là "Chu Thiên Tụ Tinh đại trận", là một ghi chú ở nửa sau bộ Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, nó là pháp trận chính có tác dụng phụ trợ cho việc tu luyện công pháp này, "Tụ Tinh pháp trận" khi xưa không thể so sáng được, cho dù là pháp trận cải tiến của Hàn Lập so ra vẫn kém không ít.

Tổng cộng Chu Thiên Tụ Tinh đại trận có chín chín tám mươi mốt cái tinh vị, phân bố đều bốn phía pháp trận, nếu trong đó tất cả đều khảm nạm một viên Thiên Tinh Thạch để phụ trợ người tu luyện thì càng nhanh hấp thu tinh thần lực hơn.

Hàn Lập đoán chừng, nếu ngay ban đầu hắn sử dụng trận này tu luyện, thì thời gian tiến cảnh của Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công ít nhất phải giảm bớt một nửa. Tuy nhiên, cần phải có đủ lượng Thiên Tinh Thạch và thống khổ khi tu luyện ít nhất cũng gia tăng gấp đôi.

Chương 458: Năm trăm năm
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: kethattinhthu7
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Màn đêm buông xuống, giữa bầu trời đêm hiện ra vô số ngôi sao lấp lánh.

Hàn Lập khoanh chân ngồi giữa quảng trường, ngẩng đầu nhìn bầu trời, hai mắt sáng như gương chiếu ra từng tia tinh quang.

Phải mất một năm, Thời gian đạo văn trên Chân Ngôn Bảo Luân mới có thể khôi phục thêm một đoàn, chờ quá trình này hoàn tất mất quá nhiều thời gian.

Hiện tại, Hàn Lập không tìm được lối thoát nên đành phải chậm rãi chờ. Trong thời gian này, hắn dự định tiếp tục tu luyện Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, mở ra thêm nhiều huyền khiếu, đồng thời thử đột phá cảnh giới, cố gắng đạt tới cấp độ Kim Tiên.

Hắn đưa tay lên, một chùm tinh quang từ trong lòng bàn tay bay ra như thiếu nữ tán hoa, hóa thành mấy chục đạo lưu quang bay xuống vị trí tám mươi mốt ngôi sao.

Những tinh thạch này vừa vào bên trong đại trận, tinh quang lập tức lóe lên, sau đó lan ra thành từng mảnh ánh sao, khiến toàn bộ quảng trường sáng như tuyết.

Cùng lúc đó, Hàn Lập phun ra bảy viên tinh hoàn, chúng quay tít một vòng xung quanh người hắn rồi dừng lại, phân tán lơ lửng giữa bầu trời đêm.

Mặc dù Thất Diệu Tinh Hoàn không phải là một bộ phận của pháp trận, nhưng dù sao cũng là pháp bảo sao trời, đối với việc dẫn tụ lực lượng tinh quang vẫn rất có ích, tất nhiên Hàn Lập sẽ không bỏ qua.

Hắn bắt thủ quyết, miệng vang lên từng tràng thanh âm. Trên đại trận, hào quang của ánh sao bừng lên, lớn dần rồi từ từ bao phủ toàn bộ quảng trường.

Hai mắt Hàn Lập nhìn lên bầu trời cao, hắn cảm thấy khoảng cách giữa mình và bầu trời đang nhanh chóng thu lại. Những vì sao mới rồi còn rất nhỏ bé, bây giờ mỗi lúc một lớn hơn, ánh sáng của chúng cũng trở nên chói mắt hơn.

Nhìn qua, mỗi một vì sao như là một mặt trời thu nhỏ, cực kỳ chói mắt.

Lúc này, nếu có người khác ở đây, chắc chắn sẽ rất kinh hãi khi phát hiện mắt Hàn Lập không còn tròng đen, toàn bộ con mắt đều biến thành màu trắng, như chứa ánh sao rực rỡ ở trong đó.

Đột nhiên vang lên một tiếng "ầm" thật lớn!

Hào quang ánh sao đột nhiên bừng lên, vô số ánh sao trắng trên bầu trời tụ lại, hóa thành hơn trăm cột ánh sáng trắng bắn xuống, trong nháy mắt phủ kín tòa phế tích.

Khi xuyên qua Thất Diệu Tinh Hoàn, nó hóa thành bảy cột ánh sáng thật lớn.

Giữa tòa thành, pháp trận Chu Thiên Tụ Tinh ở quảng trường rung động kịch liệt, tất cả Thiên Tinh Thạch đều tự sáng lên, chiếu ra cột sáng bắn về phía Hàn Lập đang ở giữa.

Tám mươi mốt cột ánh sáng sao cùng nhau đánh vào người Hàn Lập, phát ra một hồi âm thanh như trống trận.

Hàn Lập nhịn đau rên khẽ một tiếng, cảm thấy xương cốt như muốn vỡ vụn, phát ra thanh âm lốp ba lốp bốp liên tiếp.

Bên ngoài cơ thể, mười tám chỗ huyền khiếu đã ngưng tụ ra lúc trước tách ra hào quang, hiện ra vòng xoáy nhỏ hấp dẫn ánh sao chiếu vào.

Bên trong chứa đầy tinh thần lực, huyền khiếu của Hàn Lập nổi lên cảm giác sung mãn, như người được ăn no nê nhưng vẫn phải ăn tiếp một bàn đầy thịt cá, mất hết cả vị giác.

Mắt hắn hiện lên vẻ thống khổ, cắn chặt răng, cố gắng để huyền khiếu tiếp tục thôn phệ ánh sao.

Đúng lúc này, pháp trận bên dưới đột ngột rung mạnh, một vòng xoáy từ hư không hiện ra dưới chân, sinh ra một cỗ hấp lực cực mạnh, hút lấy toàn bộ ánh sao trên quảng trường dẫn ngược lên người Hàn Lập.

Trăm cột sáng từ trên bầu trời bắn xuống bị cỗ lực lượng này kéo xé, tất cả liền vặn vẹo, trực tiếp bắn xuyên qua người Hàn Lập.

Chu Thiên Tụ Tinh đại trận vừa rồi như có hơn trăm thác nước cùng đổ vào, tạo thành biển hồ mênh mông, mà Hàn Lập thì như đang điều khiển một chiếc thuyền lá nhỏ lênh đênh trên mặt biển. Chỉ cần hắn không nhanh không chậm là có thể lấy được thứ trong đó, thế nhưng lúc này lại khác.

Trăm cột "thác nước" ánh sao đồng thời đổ vào ẩn chứa tinh thần lực, so với lúc trước mạnh hơn không biết bao nhiêu lần. Sức mạnh của hai cỗ lực lượng tranh chấp nhau diễn ra trên người Hàn Lập.

Bị sự đè ép của cỗ lực lượng này, thân thể Hàn Lập đổ nghiêng về trước, cả người như muốn phủ phục xuống.

Từng tia ánh sao vô cùng nhỏ bé đâm vào từng lỗ chân lông, khiến máu hắn thấm ướt quần áo.

Nhưng ngay tức khắc, máu bị ánh sao làm cho bốc hơi.

Hàn Lập cắn chặt hàm răng, yết hầu vang ra tiếng rên nhè nhẹ, hai tay hắn chụp lên đầu gối, gân xanh trên cánh tay nổi lên, cố gắng đứng thẳng người lên.

Da Hàn Lập bị ánh sao chiếu xuyên suốt, tuy cách một lớp quần áo nhưng mơ hồ có thể thấy mạch máu và xương cốt trên người hắn nổi lên.

Đúng lúc này, đột nhiên Hàn Lập vung tay lên, một đạo quang mang bắn ra, nhanh chóng hóa thành một chiếc bình phong rung động xoay tròn lơ lửng trên đầu hắn.

Bình phong có màu tối mờ, bên trên được khảm rất nhiều viên châu màu lam, nhìn qua giống như bầu trời đêm, chính là khối bình phong mà trước đó hắn lấy được trong cung điện có chứa phần sau bộ công pháp Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công.

Ngay lúc cột sáng sao phóng xuống chạm vào bình phong, tất cả viên châu của bình phong phát ra hào quang óng ánh, một tấm bản đồ tinh không thu nhỏ hiện ra, lóe lên tinh mang rực rỡ.

Cùng lúc đó, toàn bộ bình phong trở nên xuyên suốt, cuối cùng hoàn toàn tan ra, biến thành một lớp màn sáng màu đen bao phủ Hàn Lập.

Ánh sao rơi vào khiến màn sáng nhấp nhô như mặt biển, Hàn Lập được che chở, áp lực quanh thân giảm bớt, không còn đến mức chịu không nổi.

Hắn thở ra một hơi, tay bắt pháp quyết, nhắm hai mắt lại, bắt đầu tập trung toàn bộ vào hấp thu tinh thần lực.

***

Thời gian thấm thoát, năm tháng qua đi.

Ban đêm, Hàn Lập dẫn động ánh sao từ tinh không vào cơ thể, ban ngày thì dùng Thiên Tinh thạch để tu luyện, tu luyện Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công liên tục, ngày qua ngày, chưa từng gián đoạn.

Trong mấy năm đầu, mỗi một năm, Hàn Lập lại khôi phục được một đoàn Thời gian đạo văn, sau đó tạm ngừng tu luyện, đi đến khu rừng, thử phá giải phù văn mộng ẩn trên thạch đài, kết quả đều không thu được gì.

Sau đó, trong lòng hắn biết rõ Minh Hàn Tiên Phủ bên ngoài đã sớm đóng lại nhưng trong bí cảnh nhỏ này lại không phát sinh biến cố gì nên cũng yên tâm, toàn lực tu luyện, không bao lâu sau đã ngưng luyện ra huyền khiếu thứ mười chín.

Sau khi tu luyện Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, mặc dù chưa đến mức gọi là thuận buồm xuôi gió nhưng cũng không xảy ra vấn đề gì quá khó khăn. Hàn Lập đắm chìm trong đó, dần không để ý đến thời gian.

Thấm thoát đã qua năm trăm năm.

Vào một đêm, hơn trăm cột sáng sao từ chân trời chiếu xuống, tản ra hào quang sáng như tuyết khiến tòa thành phế tích sáng như ban ngày.

Hàn Lập khoanh chân ngồi giữa quảng trường được cột sáng màu trắng bao phủ, người hắn vô cùng trong suốt, nhìn như ngọc thạch được chạm trổ, không chút tì vết.

Mái tóc dài vốn đen nhánh sau lưng hắn cũng biến thành màu bạc, sáng lóng lánh.

Chỗ vị trí sau lưng ngang eo ngưng tụ ra từng tia ánh sao màu xanh da trời bắt mắt, một huyền khiếu mới vừa mới được mở ra.

Hiện giờ, toàn bộ ba mươi sáu huyền khiếu đã được ngưng ra, rốt cuộc Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công luyện đến đại thành.

Tang, một tiếng nhỏ vang lên.

Bình phong màu đen vẫn luôn bao phủ trên đầu Hàn Lập với tác dụng tiết giảm lực lượng của cột sáng sao đột nhiên vỡ vụn. Trụ sáng sao cũng từ từ phân tán, cuối cùng hóa thành một tầng khói mỏng tan đi.

Tòa thành phế tích tối sầm lại, khôi phục trạng thái ban đầu.

Hàn Lập từ từ mở hai mắt đứng dậy, khắp người bao phủ Chân Cực Chi Mô tỏa ra ánh sáng lung linh ngày càng chân thực.

Hắn siết nhẹ nắm đấm, tai nghe thấy một tràng âm thanh rất nhỏ, lòng bàn tay ngưng tụ ra ánh sáng óng ánh như ẩn chứa một cỗ lực lượng kỳ dị.

Hắn biết, đây là huyền khiếu vừa thành khiến cho tinh thần lực bên trong cơ thể chưa ổn định, không lâu sau sẽ bình thường trở lại.

- Lúc trước phán đoán tu luyện này sẽ tốn không ít thời gian nhưng không ngờ lại lâu như vậy...

Hàn Lập thở dài, lẩm bẩm tự nhủ.

Dứt lời, lông mày hắn hơi nhíu lại, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời đêm phía xa. Đột nhiên, hắn lùi ra sau một bước, đưa quyền đánh lên trời một kích.

"Ầm, ầm", âm thanh chấn động vang lên!

Một luồng cương khí cực mạnh gào thét bắn ra, ngưng tụ thành một luồng cương phong màu trắng phóng lên trời lấy mắt thường có thể nhìn thấy.

Hư không truyền đến từng trận nổ vang, màn đêm như bị cỗ kình khí này đánh cho vỡ nát. Hư không như bị một quyền kia đánh thủng một vùng trống khiến không khí xung quanh rít lên, lao vào lấp chỗ trống.

Luồng cương phong màu trắng kia bay được mấy trăm trượng thì uy lực mới yếu dần, cuối cùng từ từ tiêu tán.

Hàn Lập ngẩng đầu nhìn hư không chấn động không ngừng, mắt hiện lên vẻ hài lòng, chậm rãi thu tay lại.

Một kích vừa rồi hắn chưa dùng toàn lực nhưng xem qua uy lực khí kình thì đã không thua một kích dốc toàn lựa khi mới tu được nửa bộ Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công.

Theo hắn tính toán, nếu lúc này sử dụng toàn lực đánh thạch đài kia, có lẽ không cần đến cấp độ Kim Tiên cũng có thể đánh tan nó, có điều nếu làm vậy thì cả bí cảnh nhỏ này cũng sẽ sụp đổ theo.

Hàn Lập thu pháp quyết lại, ánh sáng xanh trên người tiêu tán và Chân Cực Chi Mô cũng biến mất theo.

Hiện nay, tu vi cảnh giới của hắn đã đến Chân Tiên đỉnh phong, khoảng cách thân thể đến Kim Tiên chỉ còn sót lại vấn đề Tiên khiếu thứ ba mươi sáu chưa được đả thông.

Đã tu luyện ra ba mươi sáu huyền khiếu, muốn ngưng ra tiên khiếu cuối cùng để thành Kim Tiên tất nhiên cũng không việc gì khó. Nhưng mà, điều duy nhất khiến hắn có chút lo lắng là "khiếu suy", tai ương cuối cùng của tam suy.

Kiếp nạn này có muốn cũng không thể tránh, là con dốc hắn phải trèo qua nếu muốn đạt được cấp độ Kim Tiên. Tuy nói tu luyện huyền khiếu và nắm giữ lực lượng pháp tắc có ích lợi đối với vấn đề này, nhưng dù sao cũng chưa tận mắt nhìn thấy, mình cũng không có kinh nghiệm gì, tâm hắn ít nhiều cũng có chút không yên.

Hàn Lập hít sâu một hơi, ngẩng đầu nhìn vầng trăng.

Tối nay hắn không định tiếp tục tu luyện, thân hình nhún nhẹ, cả người đột nhiên bay lên, chớp mắt người đã ở trên nóc nhà cao bằng nửa tòa tháp.

Hắn tiếp tục nhìn mặt trăng trên cao, đôi mắt hiện ra một chút suy tư, sau đó chậm rãi nằm xuống cạnh mép nóc nhà, nhắm mắt nghỉ ngơi.
Chương 459: Đệ tam suy
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: ngayvantho
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Ba ngày sau, lúc mặt trời lên cao.

Lần nữa thân ảnh Hàn Lập lại xuất hiện trên quảng trường.

Lúc này hai con ngươi hắn ẩn hiện thần quang, thanh tịnh dị thường, dù là Tiên linh lực trong đan điền hay thần thức trong thức hải đều ở trạng thái đỉnh phong.

Hắn đảo mắt nhìn chung quanh một lượt, sau đó nhấc tay lên, một luồng kim sắc lôi quang dưới tay áo phóng ra, ngay lập tức thân hình Giải Đạo Nhân xuất hiện cách đó không xa.

Giải Đạo Nhân nhìn đánh giá Hàn Lập một lát, trên mặt hiện ra một chút vui vẻ, hời hợt nói: "Thần thái Hàn đạo hữu trầm tĩnh, tu vi xem ra lại tinh tiến, thật đáng mừng."

"Đúng vậy, có tiến bộ một chút. Ở chỗ này nhoáng cái đã mấy trăm năm rồi, cũng không biết tình hình bên ngoài như thế nào, hôm nay ta định lần nữa thử đột phá cảnh giới Kim tiên, để xem có cơ hội rời khỏi chỗ này hay không. Chỗ không gian này tuy rằng bị phong bế, nhưng lúc phá cảnh cũng khó trảnh khỏi những nguy hiểm, do vậy làm phiền Giải đạo hữu hộ pháp giúp ta." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

"Ngươi cứ yên tâm phá cảnh" Giải Đạo Nhân gật đầu nói.

Vừa dứt lời, kim sắc kim quang quanh thân gã sáng ngời, thân hình nhoáng một cái liền dung nhập vào hư không, biết mất không thấy đâu nữa.

Hàn Lập thấy thế, thần sắc có chút buông lỏng, khoanh chân ngồi xuống.

Chỉ thấy hắn lật cổ tay một cái, một đoàn thanh quang rơi ra trước mặt, xuất hiện ba bốn bình bạch ngọc và một hộp ngọc tinh xảo trước người.

Bàn tay hắn khẽ vẫy một cái, một cái bình ngọc trong đó tự động bay tới, một viên đan màu vàng nhạt, to cỡ hạt nhãn từ trong đó bay ra rơi vào lòng bàn tay hắn.

Đan dược này chính là loại mà trước đây hắn luyện chế ra, có tác dụng giúp tu sĩ Chân Tiên Hậu kỳ tăng tiến tu vi, tên Vạn Luân Đan.

Hàn Lập cầm lên bỏ vào miệng phục dụng.

Đan dược vừa nuốt xuống bụng, ngay lập tức bị hòa tan, dược lực hóa thành một cỗ năng lượng chui vào trùng kích toàn bộ kỳ kinh bát mạch trên cơ thể, chỉ có điều so với lần phục dụng đầu tiên thì lần này mức độ trùng kích của cỗ năng lượng này ôn hòa hơn đáng kể.

Cũng bởi loại đan dược này hắn đã phục dụng rất nhiều trước đó, trong cơ thể hắn phần nào đã quen thuộc với dược lực này, sức chịu đựng tự nhiên tăng lên. Mặt khác, bởi vì hắn đã tu luyện Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công đến cảnh giới đại thành, do vậy thân thể hắn mạnh mẽ hơn không ít, huyết nhục gân cốt đều đã được cường hóa đến một trình độ nhất định, thân thể trước đây khó mà so sánh được.

Lông mày Hàn Lập nhăn lại một chút, ngón tay điểm liên tiếp, lại có hai khỏa Vạn Luân Đan bay ra, một hơi bị hắn nuốt vào trong bụng.

Ngay sau đó hắn nhắm mắt lại, hai tay bấm quyết, yên lặng tu luyện.

Từng thanh âm ngâm tụng khẩu quyết vang lên, một tầng kim quang nhu hoà nổi lên bên ngoài thân, bao bọc toàn thân hắn lại.

Thời gian như từng giọt từng giọt nước trôi qua, bất tri bất giác lại qua hơn mười năm.

Lại nói tiếp, cho dù lúc trước Hàn Lập khổ tu "Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công" năm trăm năm hay là thêm mười năm vừa rồi, mặc dù thời gian có thay đổi thế nào đi chăng nữa thì cái phế thành này vẫn một mực bảo trì bộ dáng lúc trước, so với lúc Hàn Lập mới tiến vào thì không khác bao nhiêu.

Tuy rằng ngày ngày nhật nguyệt đều đặn mọc ở phương đông, lặn về phía tây, gió thổi mây trôi, thế nhưng lại không có bốn mùa luân chuyển, cỏ cây khô héo, những đám rêu phong mọc tùy tiện trong thành cũng bảo trì màu sắc xanh sẫm, cô liêu tịch mịch.

Chỗ biên giới thành trì, Giải Đạo nhân mặc một bộ hoàng bào, đứng trên mái hiên tòa đình viện ba tầng dựng bằng trúc xanh, quần áo trên người bị gió thổi tung bay phần phật, thủy chung ánh mắt gã vẫn nhìn về phía trong thành, tựa như một pho tượng vậy.

"Cuối cùng đã tới. . ." Lúc này, bỗng nhiên gã mở miệng, chậm rãi nói ra.

Oành!

Lời vừa dứt, từ trung tâm toà thành truyền đến một tiếng vang thật lớn, cả tòa phế thành đều ầm ầm chấn động theo.

Chỉ thấy một đạo cột sáng kim sắc phóng lên trời, bay thẳng lên chín tầng mây.

Không trung quảng trường, tầng tầng mây đen từ bốn phương tám hướng tụ tập tới, tựa như ngàn vạn con ngựa đang lao tới, khí thế cuồn cuộn nổi lên.

Không bao lâu, những đám mây này liền hóa thành một vòng xoáy đường kính khoảng vài chục trượng, cuồn cuộn không ngừng, chính giữa có điện quang không ngừng chớp lóe, trung tâm vòng xoáy phát ra những tiếng gào rú nặng nề, giống như ở đó đang giam giữ những loại dị thú cuồng bạo.

Hàn Lập ngồi ngay ngắn trong kim sắc cột sáng, quần áo đã bị vỡ vụn từ lúc nào, cơ bắp cuồn cuộn đang được bao phủ một tầng kim quang, tóc xanh bay đầy trời, thoạt nhìn giống như một pho Kim cang hộ pháp của Phật môn.

Ba mươi lăm Tiên khiếu đã đả thông lúc trước, lúc này tất cả đều nở rộ quang mang rực rỡ, Tiên khiếu thứ ba mươi sáu trước ngực cũng đang ngưng tụ một đạo vòng xoáy kim sắc, chỉ cách một đường nhỏ là triệt để đả thông.

"Uống. . ."

Đúng lúc này, hai mắt Hàn Lập đang khép chặt thình lình mở ra, trong miệng phát ra một tiếng hét rung trời.

Kim quang chỗ Tiên khiếu thứ ba mươi sáu đại thịnh, vòng xoáy kịch liệt xoay tròn, bằng mắt thường có thể thấy từng sợi nguyên khí của thiên địa chung quanh đang điên cuồng lao tới hướng tiên khiếu đó.

"Vù vù. . ."

Tiếng thiên địa nguyên khí rót vào tựa như tiếng gió rít vù vù, để củng cố tiên khiếu tựa như đại dương mênh mông đó, thiên địa nguyên khí bốn phương tám hướng bị rút vào trong đó không ngừng, dường như không thể lấp đầy.

Thần sắc Hàn Lập ngưng trọng, không một chút buông lỏng, hai tay bắt quyết không ngừng, một bên dẫn dắt phương hướng linh khí, một bên khống chế cẩn thận tốc độ thu nạp của tiên khiếu, phòng ngừa trường hợp căn cơ chưa ổn định mà không chống đỡ được.

Ước chừng một canh giờ sau, tốc độ thiên địa linh khí rót vào từ từ chậm lại, quang mang trên tiên khiếu đó càng ngày càng thịnh, hơn nữa dần dần ổn định lại.

Lúc này đầu Hàn Lập đầy mồ hôi, thế nhưng tay vẫn không ngừng bấm niệm pháp quyết, cẩn thận từng chút một, phòng ngừa biến cố bất ngờ xuất hiện ngoài ý muốn.

Trong lúc đó, giữa không trung cao truyền đến một tiếng nổ mạnh ầm ầm.

Lôi điện do mây đen dồn nén bấy lâu bùng phát, một cột sét màu đen đâm thủng tầng mây giáng xuống đầu Hàn Lập.

Trong nội tâm Hàn Lập cảnh báo, hắn nhấc một tay lên, một nắm đấm được bao bọc bởi một vòng tinh quang mạnh mẽ đánh về phía không trung.

"Phanh" "Phanh" "Phanh" "Phanh" "Phanh" "Phanh" "Phanh "

Bảy quyền liên tiếp!

Bảy cái tinh quang quyền ảnh to cỡ mấy trượng nhanh như thiểm điện bay lên không trung, từ trong tách ra từng vòng tinh huy kết nối bảy đạo quyền ảnh cùng một chỗ, ngưng tụ thành một mảnh ngân sắc tinh quang rực rỡ.

Đạo lôi trụ màu đen kịa hạ thẳng tắp xuống, trực tiếp đập vào phía trên ngân sắc tinh quang, phát ra một tiếng nổ mạnh rung trời.

Ngân sắc tinh quang lập tức chấn động kịch liệt, vô số ngôi sao nứt vỡ ra, toàn bộ ngân quang đều tan rã theo, đặc biệt khu vực trực tiếp hứng lôi trụ thì bị đánh thành một cái động khẩu lớn.

Cùng lúc đó, vòng xoáy mây đen trên không trung truyền đến tiếng nổ càng mạnh, giống như là bị khiêu kích, chọc giận; một hắc sắc lôi trụ thô to gấp đôi cái trước xé rách tầng mây giáng thẳng xuống.

Giải Đạo Nhân đứng phía xa thấy vậy, trong mắt lóe lên kim sắc lôi điện, thân hình lóe lên rồi biến mất.

Nháy mắt sau, thân ảnh của gã liền xuất hiện ngay giữa Hàn Lập và lôi trụ kia, kim sắc điện quang lượn lờ quanh thân, chợt nâng một tay lên, đánh về phía lôi trụ đang giáng xuống.

Chỉ thấy trên cánh tay gã bỗng nhiên hiện ra một tầng kim sắc điện quang, cả bàn tay bỗng nhiên hóa thành một càng cua kim sắc to lớn, kẹp mạnh về phía hắc sắc lôi trụ.

"Rặc rặc "

Một tiếng sét đánh kinh người vang lên, kim sắc điện quang phóng ra, hắc sắc lôi trụ nứt toác ra làm hai nửa.

Chỗ đứt gãy trực tiếp hóa thành một cái lồng lôi điện, bao phủ toàn bộ Giải Đạo Nhân vào bên trong.

"Không tốt. . ."

Giải Đạo Nhân bị bao bọc bởi lôi mang, trong miệng truyền ra một tiếng kêu sợ hãi, lần nữa phất tay chộp về phía lồng lôi điện đó.

Nhưng mà, không kịp mất rồi.

Chỉ thấy bên ngoài lồng giam, bốn phía nổi lên ô quang, từng sợi hắc sắc lôi điện to như cánh tay phóng ra, hư không quanh đó chấn động ầm ầm.

Nói thì dài dòng nhưng diễn ra rất nhanh, trong đó có một sợi hắc sắc lôi điện mạnh mẽ đập lên lưng Hàn Lập.

"Ầm ầm ầm "

Một luồng hắc sắc tia lửa phóng tới, lập tức sau lưng Hàn Lập bị cháy đen một mảng.

Lông mày hắn lập tức nhíu lại một cái, vội vàng nhìn vào trước ngực mình.

Chỉ thấy chỗ tiên khiếu khó khăn lắm hắn mới đả thông hiện ra đoàn hắc sắc quang mang rất mảnh, sau đó giống như mạng nhện lan tràn ra, nhuộm hơn phân nửa khiếu huyệt thành một màu đen nhánh.

Nội tâm Hàn Lập rùng mình, đồng tử co rụt lại.

Mặc dù hắn chưa từng trải qua, nhưng một màn trước mắt này rõ ràng là một trong ba suy, "Khiếu suy" vậy mà đến rồi.

Mặc dù Hàn Lập đã sớm đoán trước, nhưng khi sự tình phát sinh chính thức, hắn vẫn cảm thấy thất thần một chút.

Từ xưa đến nay, có vô số tu sĩ kinh tài tuyệt diễm một đường tu tiên, kinh qua biết bao sóng gió, vượt mọi chông gai, tăng thêm nhiều loại cơ duyên tạo hóa, rút cuộc mới từng bước một đột phá bình cảnh, nghịch thiên mà đi, độ kiếp thành tiên, sau đó lại trải qua vô tận năm tháng ma luyện, từ trong vạn tiên đạp bước mà lên, trải qua biết bao hung hiểm mới tu luyện đến Chân Tiên đỉnh phong.

Ngay tại thời khắc đột phá thành Kim tiên – thành tựu vạn tiên chú mục này thì Khiếu suy phủ xuống. Thành tựu khắc khổ tu luyện bấy lâu nay, tại thời khắc này, có khẳ năng tan thành mây khói.

Nghe đồn rằng, Khiếu suy không thể so sánh với hai suy trước, một khi đã tới thì khí thế vô cùng nhanh chóng, tựa như lửa lan đồng cỏ, chỉ cần một khiếu huyệt bị suy, ngay sau đó sẽ lan tràn ra, rất nhanh xâm nhiễm hơn ba mươi Tiên khiếu mà tu sĩ Chân Tiên vất vả khổ cực tạo ra, dẫn đến toàn bộ mục nát.

Một khi tất cả Tiên khiếu hư, ngay sau đó Chân tiên sẽ gặp Thể suy rồi đến Tiên suy, một thân Tiên linh lực đều tản đi, tất cả những cố gắng tu hành trước đây đều thành phí công, cuối cùng triệt để biến thành phế nhân, cơ hội ngày sau lại tiếp tục tu luyện cũng không có.

Toàn bộ tâm thần Hàn Lập đều tập trung vào chỗ khiếu huyệt kia, nội tâm không khỏi có chút lo lắng, sợ rằng một Tiên khiếu nào đó trên người bị xâm nhiễm thì nó sẽ bị suy theo.

Đây là một loại cảm thụ hết sức kỳ lạ, nếu bản thân không trực tiếp cảm thụ thì sẽ không cách nào cảm thụ nó sâu sắc được.

Giống như bản thân vất vả khổ cực bồi dưỡng ra một đóa hoa sen, nhưng vào thời điểm hoa sen khai nở lại bị người ta đổ xuống một loại độc dược, toàn bộ từ gốc đến ngọn, thậm chí cả những cánh hoa, và đài sen vừa mới khai nở kia cũng bị mục nát.

Ngay lúc hắn định vận dụng lực lượng Thời Gian Pháp Tắc để đối phó thì lại phát hiện sự tình có chút không đúng.

Cái khiếu huyệt bị nhuộm đen một nửa kia rõ ràng nãy giờ vẫn bảo trì tình trạng nửa trắng nửa đen, cũng không lan nhanh như lửa như trong điển tịch miêu tả.

Đây là có chuyện gì?
Chương 460: Lôi trì tẩy Anh
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Tại sao lại không giống với lời đồn?" Hàn Lập thấy vậy, trong lòng căng thẳng, không biết nên mừng hay lo.

Nhưng mà sau khi quan sát cẩn thận, hắn mới phát hiện hắc ti ngay chỗ khiếu huyệt kia có từng điểm bạch quang xuyên suốt, tựa như một chiếc ô toả vầng sáng trắng, ngăn trở những hắc ti kia ra bên ngoài.

"Cái này là. . . Tinh Thần chi lực!" Trong nội tâm Hàn Lập khẽ động, thì thào.

Thì ra vị trí Tiên Khiếu này lại trùng vị trí với một trong ba mươi sáu Huyền Khiếu mà hắn tu luyện ra lúc trước, hắn lại không nghĩ đến Tinh Thần chi lực ẩn chứa trong Huyền Khiếu lại có hiệu quả kỳ diệu chống cự Khiếu Suy.

Vừa thấy thế, ngược lại hắn cảm thấy an tâm hơn một chút, cũng không vội vận dụng thủ đoạn ngăn trở Khiếu Suy, mà trong đầu lại hiện lên một ý tưởng, tiếp tục quan sát quá trình biến hoá Khiếu Suy.

Một màn này nếu để tu sĩ Chân Tiên cảnh bình thường nhìn thấy, chỉ sợ bị tức đến sặc khí, nào có người lại nhẹ nhàng thoải mái đối phó Khiếu Suy chi kiếp như vậy?

Lúc này hắc ti Khiếu Suy và Tinh Thần chi lực trong Huyền Khiếu giống như hai chiến sĩ chiến đấu với nhau, người trước chiếm cứ thiên thời, người sau lại chiếm địa lợi, giằng co tại đó, thoạt nhìn tựa hồ thế lực ngang nhau.

Nhưng Hàn Lập lại phát hiện, bên trong cuộc chiến, hắc ti Khiếu Suy lại chiếm chút ưu thế, đây cũng không phải do lực lượng của nó thật sự mạnh hơn Tinh Thần chi lực, mà bởi vì cho dù là Huyền Khiếu cũng thuộc về phạm vi khiếu huyệt.

Huyền Khiếu có năng lực nhất định, làm cho Tiên Khiếu tăng cường năng lực kháng cự Khiếu Suy chi lực, làm quá trình Khiếu Suy trở nên thập phần chậm chạp, nhưng không cách nào ngăn cản Khiếu Suy phát sinh.

Nói cách khác, Tinh Thần chi lực trong Huyền Khiếu có thể giúp tu sĩ tranh thủ một đoạn thời gian quý giá chống cự đệ Tam Suy, nhưng nếu tu sĩ vẫn không tìm được phương pháp phá giải, cuối cùng khó thoát khỏi vận mệnh Khiếu Suy.

Hàn Lập nhìn một lát, cảm thấy có chút vô vị, hai tay bấm pháp quyết mãnh liệt, kim sắc quang mang sau lưng đột nhiên sáng rõ, Chân Ngôn Bảo Luân gào thét phóng ra, bay lên lơ lửng trước người hắn.

Chỉ thấy ba trăm sáu mươi đoàn Thời Gian Đạo Văn trên Bảo Luân đồng thời sáng lên hào quang hơi mờ, từ đó truyền ra từng trận chấn động Thời Gian pháp tắc mãnh liệt, trên nhãn cầu màu vàng lơ lửng ở trung tâm liền có một đạo kim sắc quang mang phóng ra, rơi ở trên chỗ Tiên Khiếu kia.

Kim quang rơi xuống, lập tức hóa thành một tia sáng màu vàng lấy mắt thường có thể thấy được, lại dây dưa với hắc ti trong Tiên Khiếu, hút kéo những hắc ti này ra bên ngoài giống như nhổ củ cải trắng ra khỏi mặt đất.

Lực lượng hai bên vừa mới tiếp xúc, lập tức Hàn Lập cảm thấy làn da ngay chỗ đó phảng phất như bị người lôi kéo, cũng không giống với dùng dao cắt lấy, mà là cứng rắn xé rách ra, làm hắn nhịn không được hít một hơi khí lạnh.

Một cảm giác đau đớn khó nói nên lời từ chỗ Tiên khiếu đó truyền đến bên trong thức hải của hắn.

Hai tay Hàn Lập vội vàng bấm pháp quyết, một ngón tay chỉ về phía trước, Bảo Luân màu vàng lập tức chuyển động liên tục, hào quang trên Thời Gian Đạo Văn càng trở nên sáng ngời, mà Chân Thực Chi Nhãn lơ lửng ở chính giữa phóng thích ra hào quang, bỗng nhiên có một đạo tinh ti màu vàng bắn ra.

Đạo tinh ti màu vàng này không phải vật gì khác, chính là đạo Thời gian pháp tắc chi tơ mà hắn tốn trăm cay nghìn đắng mới ngưng tụ ra, ẩn chứa Thời Gian pháp tắc chi lực vô cùng tinh thuần.

Đạo tơ kia bay thẳng tắp đến như một mũi tên, lóe lên bắn vào bên trong chỗ Tiên khiếu kia của Hàn Lập.

Đạo tơ vàng vừa vào khiếu, lập tức nhộn nhạo lên một tầng vầng sáng màu vàng, bao trọn cái khiếu huyệt này vào trong.

Hắc ti trong Tiên khiếu vừa mới tiếp xúc với vầng sáng do sợi tơ pháp tắc chi lực hình thành, liền lập tức tiêu tán ra như băng tuyết gặp phải mặt trời, rất nhanh bị gột rửa sạch sẽ.

Quá trình này nhìn như dài dằng dặc, nhưng thực tế chỉ trong khoảnh khắc.

Hắc ti dừng lại, sau đó triệt để bị tiêu diệt, thiên địa linh khí chung quanh lại lần nữa tuôn trào đến, lần nữa quán chú vào bên trong Tiên Khiếu.

Khiếu Suy chi kiếp làm cho tu sĩ Chân Tiên cảnh hậu kỳ nghe mà biến sắc, nhưng dưới Thời gian pháp tắc chi tơ, là một trong tam đại pháp tắc lại vô thanh vô tức hóa vô hình như vậy.

Điều này làm cho nội tâm Hàn Lập thở dài một hơi, tiếp tục nhắm mắt tu luyện.

Ước chừng sau nửa khắc chuông, rút cuộc Tiên khiếu thứ ba mươi sáu được đả thông.

Một tiếng "Ầm ầm" từ trong cơ thể Hàn Lập truyền ra, ba mươi sáu Tiên Khiếu bên ngoài thân đồng thời sáng ngời, một đạo kim quang chói mắt từ quanh thân phóng lên trời, trực tiếp đâm xuyên vào tầng mây đen kia.

"Cái này. . . Đây là có chuyện gì? Khiếu Suy chi kiếp lại vượt qua nhanh như vậy, thân thể Huyền Tiên này và Thời Gian pháp tắc lại phối hợp với nhau, thật không ngờ. . ." Hư không cách đó không xa, Giải Đạo Nhân thấy thế, trên mặt lộ ra vẻ kinh ngạc, thì thào lẩm bẩm.

Bất quá đã giải trừ nguy cơ, thân hình gã liền lóe lên, lại trở về lầu các thanh trúc chỗ biên giới phế thành.

"Ầm ầm. . ."

Trên không trung, tiếng sấm không ngừng vang lên,mây đen đầy trời dần dần tiêu tán, lộ ra bên trong cũng không phải tinh không sáng rỡ, mà là một toà lôi trì màu vàng rộng trăm trượng, bên trong lôi điện ngưng tụ thành trạng thái dịch, phản xạ sóng ánh sáng lăn tăn.

Hàn Lập ngửa đầu nhìn thoáng qua, đưa tay trảo về phía trước, hộp ngọc tinh xảo một mực đặt ở trước người lập tức bay vào trong tay hắn.

Tay hắn vung lên, gỡ vài đạo phù lục phong ấn bên ngoài hộp ngọc ra, "Bã" một tiếng, nắp hộp mở ra.

Sau khi nắp hộp mở ra, một mùi dược hương kỳ dị từ đó phát ra, trong hộp lộ ra một quả đan dược màu vàng to bằng quả long nhãn, chính là quả Kim Hồn Đan mà hắn dùng Nguyên Anh Kim Tiên làm chủ tài luyện chế thành.

Hàn Lập dùng hai ngón tay trắng nõn nhẹ nhàng vân vê viên đan dược, đưa đến trước mắt quan sát một chút, sau đó ngửa đầu phục dụng nó.

Đan dược theo yết hầu chậm rãi trôi xuống, ngay chỗ ngực và bụng hắn lập tức sáng lên một đoàn kim quang nhu hòa, ánh lên cả khuôn mặt hắn phảng phất như thoa lên một tầng sơn vàng.

Một cỗ năng lượng kỳ dị từ chỗ ngực và bụng hắn sinh ra, nhưng lại không đi xuống đan điền mà xông thẳng lên, thoáng cái tràn vào thức hải, dung hợp cùng với thần hồn của hắn.

Hàn Lập cảm thấy tâm thần đau đớn một hồi, tiếp theo toàn thân đều trở nên vô cùng thanh tỉnh, trong tích tắc ngũ giác của hắn đột nhiên tăng lên tới một loại cảnh giới linh hoạt kỳ ảo.

Thế giới trước mắt vẫn là thế giới trước kia, nhưng tựa hồ đã không phải là thế giới cũ nữa.

Hai mắt hắn có thể thấy dấu vết Linh lục lưu động trong hư không, hai tai có thể nghe thanh âm hạt bụi va chạm trong không khí, lỗ chân lông phảng phất triệt để mở ra, có thể cảm nhận được chấn động mỗi khi đám gió bay nhẹ qua.

Thậm chí không cần vận dụng thần thức dò xét hắn vẫn có thể phát giác được mỗi một tia biến hoá phát sinh trong mỗi góc nhỏ Bí Cảnh này, cũng lắng nghe được một tia chuyển động yếu ớt hạch tâm trong cơ thể Giải Đạo Nhân.

Đúng lúc này, lỗ tai của hắn bỗng nhiên động đậy thoáng một chút, tựa hồ đã nghe được thanh âm đặc biệt gì đó ở thạch đài dường như muốn bỏ đi trong lâm viên kia, chỗ đó tựa hồ có đồ vật gì đó?

Ngay lúc Hàn Lập muốn thám thính thêm một chút thì cảnh giới ngắn ngủi này lại biến mất, ngũ giác hắn lại lần nữa khôi phục bình thường, mà thần hồn của hắn lại càng thêm ngưng thực.

Tâm thần Hàn Lập lập tức thu lại, không phân tâm nữa, hắn biết rõ thành tựu Kim Tiên phía trước còn một đạo quan ải cuối cùng nữa.

Hắn hít sâu một hơi, tay vỗ lên đỉnh đầu, Thiên Linh Cái bỗng nhiên hiện ra một tiểu nhân bao phủ trong kim quang lớn vài tấc, kim quang quanh thân ngưng thực, diện mạo giống Hàn Lập như đúc, đương nhiên chính là Nguyên Anh của hắn.

Sau khi Nguyên Anh ly thể, nó lượn quanh nhục thân một vòng rồi phóng lên trời, đâm vào trong toà lôi trì màu vàng kia.

Sở dĩ Nguyên Anh Kim Tiên rất khó giết chết, khác biệt một trời một vực với cảnh giới Chân Tiên cảnh, nguyên nhân chính là Chân Tiên bước vào Kim Tiên, bầu trời sẽ có cửu thiên Lôi Trì xuất hiện, chỉ cần Nguyên Anh Chân Tiên Ở trong lôi trì, chịu đựng được Lôi Trì Kim Dịch tẩy lễ, phẩm chất liền phát sinh tăng vọt về chất.

Chỉ thấy Nguyên Anh Hàn Lập vừa vào trong Lôi Trì, cả Lôi Trì liền sôi trào lên, giống như nhỏ nước vào chảo dầu làm nó văng tung toé.

Lôi Trì Kim Dịch tinh thuần kích động lên, như kinh đào hải lãng phóng đến tiểu nhân Nguyên Anh Hàn Lập. Hai tay Nguyên Anh bấm một cái pháp quyết, khoanh chân ngồi xuống trên bề mặt Lôi Trì.

Thân ảnh nó theo mặt nước kim dịch nhấp nhô bất định, thân hình lại không nhúc nhích tí nào, tùy ý để điện mang màu vàng không ngừng đánh lên trên người mình.

"Ầm ầm "

Từng sợi tia điện màu vàng dày đặc như một kiện xiêm y tơ vàng mang trên người kim sắc tiểu nhân, va chạm với kim quang trên thân Nguyên Anh, lóe ra tia sáng chói mắt.

Bản thể Hàn Lập khoanh chân ngồi, bảo trì nguyên bản tư thái như trước, hai mắt nhắm chặt, lông mày khẩn trương, khuôn mặt lộ vẻ thống khổ.

Giờ phút này, bên trong thức hải hắn, đồng dạng cũng là một trận mưa to gió lớn, sóng to khủng bố.

Từng đạo tia chớp màu vàng làm cho người thấy đẹp mắt chớp động hỗn loạn, hầu như lấp đầy toàn bộ thức hải hắn, mỗi một lần nổ vang lại giống như trực tiếp bổ vào thần hồn của hắn.

Mỗi một lần điện mang đập nện vào Nguyên Anh trong lôi trì, hắn đều cảm giác rõ ràng, loại đau đớn thần hồn này, thậm chí còn khó chịu đựng hơn so với lột da nghiền cốt.

Đối với việc Luyện Anh trong Lôi Trì, Hàn Lập biết cũng không nhiều, vốn còn tính sau khi chấm dứt hành trình Tiên Phủ này, hảo hảo tìm Hô Ngôn đạo nhân lĩnh giáo một phen, kết quả lại đần độn u mê bị nhốt ở nơi này, hiện tại liền phá cảnh.

Trên thực tế, đối với tu sĩ Chân Tiên, đả thông ba mươi sáu Tiên Khiếu, bất quá là một chân bước vào cánh cửa Kim Tiên mà thôi, chân còn lại vượt qua hay không, phải nhìn xem kết quả Luyện Anh trong Lôi Trì như thế nào.

Việc Luyện Anh, vừa nhìn thiên ý, lại vừa dựa vào bản thân.

Một khi Nguyên Anh tiến vào Lôi Trì, chẳng khác nào tiến nhập một toà lao tù lôi đình. Lôi đình mở ra toàn bộ dựa vào thiên ý, có người thời gian ngắn thì nửa ngày sẽ chấm dứt, mà thời gian dài thì đến mấy ngày.

Mà thường thời gian rèn luyện càng dài, phẩm chất Nhuyên Anh tăng lên lại càng lớn, nhưng đồng thời, khả năng Nguyên Anh chịu đựng không được sụp đổ lại càng lớn.

Người với người vốn tồn tại khác biệt, có người thần hồn yếu ớt, Nguyên Anh không vững chắc, tùy tiện tiến vào Lôi Trì, không khác tự tìm đường chết, căn bản không thể sống qua Cửu thiên Lôi đình trong Lôi Trì Kim Dịch thuần tuý nhất, cuối cùng sẽ rơi vào kết quả Anh hủy nhân vong.

Hàn Lập không giống vậy, Nguyên Anh của hắn mạnh hơn không ít so với Chân Tiên bình thường, lại tu luyện Luyện Thần Thuật đến tầng thứ tư, tuy còn chưa hoàn toàn tu thành, nhưng thần hồn còn muốn vững chắc hơn so với rất nhiều Kim Tiên, thêm nữa lại phục dụng Kim Hồn Đan, cho nên ứng phó Luyện Anh trong Lôi Trì, ưu thế càng thêm rõ ràng.

Chẳng qua không biết hắn luyện lần này, Lôi Trì sẽ kéo dài trong bao lâu?

Giải Đạo Nhân đứng từ xa nhìn một màn này, ánh mắt trống rỗng, thần sắc bình tĩnh, cũng không biết đang suy nghĩ cái gì.
Chương 461: Pháp tắc chi áo
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: GinNguyen
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Suốt thời gian Nguyên Anh ở trong lôi trì, Hàn Lập cảm thấy mỗi một khắc trôi qua đều cực kỳ thống khổ, bảy ngày trôi qua lại cảm giác như qua bảy mươi năm vậy.

Vào một đêm, giữa không trung truyền đến một tiếng sét.

Một đạo kim sắc lôi quang tựa như dãi ngân hà cắt ngang chân trời, làm cả màn đêm rực sáng như ban ngày.

Sau khi tiếng sét qua đi, điện quang cũng dần thu lại, hồ Lôi Trì màu vàng cũng tan dần theo, biến mất hoàn toàn trên vòm trời.

Một Nguyên Anh bé nhỏ cao khoảng ba bốn tấc từ trên không trung chậm rãi hạ xuống, ngũ quan bình thường, nét mặt tươi cười, toàn thân tỏa ra kim sắc quang mang chói mắt, nhìn từ xa như một mặt trời màu vàng nho nhỏ.

Chỉ thấy nó chậm rãi hạ trên đỉnh đầu của Hàn Lập, nhìn quanh một chút, lại duỗi lưng một cái, rồi mới tiến nhập vào đầu hắn.

Hàn Lập vẫn đang khoanh chân nhắm mắt, lúc này bỗng nhiên mở hai mắt ra, hai đạo kim quang giống như thực chất từ trong mắt bắn ra, xa đến ba thước, thoạt nhìn hơi có chút cổ quái buồn cười.

Bất quá tình huống cũng không kéo dài lâu, mí mắt hắn chớp vài cái, kim quang kia dần dần thu liễm, cuối cùng chui lại hết vào đáy mắt của hắn biến mất không thấy gì nữa, nhưng mà tinh quang trong mắt hắn lại càng thêm ngưng thực rõ ràng.

Tâm hắn vừa động, quanh thân tỏa ra kim quang, Chân Ngôn Bảo Luân hiện ra sau lưng, lóe lên bay đến trước người, treo lơ lửng giữa không trung, quay tròn không thôi.

Chỉ thấy phía trên ánh sáng rung động, Thời gian đạo văn lập loè bất định, ba trăm sáu mươi đoàn đạo văn đều đã khôi phục, mà trên Bảo Luân còn có ba sợi tinh ti màu vàng quấn quanh, đúng là sợi tơ Thời gian pháp tắc.

Hàn Lập nhìn ba sợi tinh ti màu vàng này, đầu lông mày rướn lên, lộ vẻ vui mừng.

Có lẽ do trước đây dùng Kim Hồn Đan, thần hồn sinh ra một sát na biến hóa, bản thân có một loại cảm giác thập phần huyền diệu đối với không gian nhỏ nơi này, cảm giác rất khó nói rõ, trong lúc mơ hồ lại hiểu ra một tia lực lượng Thời gian pháp tắc.

Lúc ấy, hắn cảm thấy sợi tơ Thời gian pháp tắc trong cơ thể ngọ ngoậy, nhưng bởi vì sắp tiến giai Kim Tiên cảnh, hắn cũng không có suy nghĩ nhiều.

Kết quả là qua mấy ngày đắm chìm trong Lôi Trì tẩy Anh, cả người hắn ở trong trạng thái bị dày vò, có thể nói một ngày dài như một năm, nhưng loại cảm giác kỳ diệu lúc trước với không gian này lại xuất hiện. Lực lượng thời gian trong cơ thể cũng theo đó mà sinh ra một tia biến hóa vi diệu, trong lúc bất tri bất giác lại lần nữa ngưng tụ, rút cục thành hai sợi tơ Thời gian pháp tắc.

Phải biết rằng, trước đây vì ngưng tụ ra sợi tơ Thời gian pháp tắc thứ nhất, hắn đã rất nhọc lòng thử hết thảy các phương pháp có thể, thậm chí lấy thân mạo hiểm trực tiếp nuốt lục dịch trong Chưởng Thiên Bình, nhưng đều không có hiệu quả. Cuối cùng phải thông qua luyện chế Đạo Đan thời gian mới được như ý nguyện. Hôm nay một lần lại ngưng tụ tới hai sợi, sự kinh hỉ trong lòng hắn có thể hiểu được.

Giờ phút này, hắn muốn tái hiện lại trạng thái kia thêm một lần nữa, nhưng bất luận thế nào cũng không làm được.

Cái này gọi là tạo hóa trêu người rồi.

Hàn Lập khẽ thở dài, ngón tay ngoắc một cái, ba sợi tinh ti lập tức như linh xà từ trên Bảo Luân bay vụt đến, quấn quanh trên đầu ngón tay hắn.

Hắn đưa thần thức vào trong đó, lập tức cảm nhận được từng cỗ Thời gian pháp tắc mãnh liệt truyền đến.

Đúng lúc này, bỗng nhiên trên Chân Ngôn Bảo Luân tỏa ra một vầng hào quang chói mắt.

Một đạo lục mang từ trong ngực hắn bỗng nhiên sáng lên, bình nhỏ màu xanh sẫm không bị khống chế bắn ra, lơ lửng giữa không trung, hào quang rực rỡ, như một mặt trời màu xanh.

Hai thứ này hô ứng lẫn nhau, đồng thời tản ra lớp lớp chấn động cường đại.

Chỉ nghe "vèo" một tiếng, ba sợi tinh ti thời gian đang quấn trên tay hắn vù vù bay ra, thẳng tắp như mũi tên chui vào tiểu bình màu xanh sẫm, lóe lên rồi biến mất.

Một tiếng trầm đục vang lên, linh văn mặt ngoài Chưởng Thiên Bình chớp động, lục quang nở rộ trở nên lóa mắt, kích thước cũng lớn lên cực nhanh, nhanh chóng to như cái thớt màu ngọc bích.

Trên thành bình thấy vô số lục sắc phù văn xuất hiện, rồi ngưng tụ ra một đám mây màu xanh ở bên trong bình, hình thành một vòng xoáy mây xanh cuồn cuộn tuôn ra.

"Ầm ầm ầm"

Từng đợt chấn động khí tức đặc thù không ngừng truyền ra, đám mây màu xanh trong Chưởng Thiên Bình biến thành một luồng lục quang lớn, trực tiếp xé rách hư không, ngưng tụ ra một mặt Tinh Bích kỳ dị giống như lần trước.

"Lại tới nữa..."

Hàn Lập quan sát Tinh Bích dần dần hiện ra giữa vòng xoáy mây xanh, thì trong lòng khẽ động, miệng thì thào một câu.

Vừa dứt lời, Tinh Bích đã lớn lên như một căn phòng trong vòng xoáy, một cỗ hấp lực khổng lồ kỳ lạ đột nhiên từ trong đó sinh ra, bao phủ cả người hắn vào.

Lập tức lực lượng thần hồn thoát khỏi thân thể hắn, lóe lên tiến vào bên trong vòng xoáy.

Hàn Lập cảm thấy trong đầu đau nhức một hồi, hai mắt liền tối sầm lại, hoàn toàn mất đi ý thức.

Trong lúc hốt hoảng, tai của hắn nghe từng trận âm thanh nổ vang, kèm theo tiếng gió gào thét mãnh liệt.

Hắn cả kinh, vội vàng mở mắt ra.

Nhìn chung quanh, hắn phát hiện thân mình hiện ở vạn trượng trên cao không, đang cấp tốc phi độn về phía trước, sau lưng tiếng nổ vang kịch liệt không ngừng truyền đến.

Đã một lần trải qua thần hồn xuyên không, lần này Hàn Lập cũng không quá mức kinh hoảng. Hắn không dừng phi độn, mà cúi đầu nhìn lại người mình.

Vừa nhìn qua, hắn nhịn không được khẽ giật mình, làm cho thân hình đang phi độn cũng run lên kịch liệt.

Kim quang trên người hắn mịt mờ, thoạt nhìn người hắn như đúc từ vàng, bất quá người và tay đều thô nhỏ, trước ngực còn ôm một vòng tay trữ vật xanh biếc, nào giống như một tu sĩ, rõ ràng là một Nguyên Anh đang liều mạng chạy trốn.

Hàn Lập hơi ngẩn ra, trong lòng đắng ngắt, Lăng Vân Tử lần trước cũng vẫn là người dù sắp chết, nhưng lần này lại là một Nguyên Anh trốn chạy trối chết.

Tuy nhiên dù là Nguyên Anh, nhưng thực lực của nó mạnh hơn nhiều so với Lăng Vân Tử.

Tâm Hàn Lập vừa động, muốn thử nhớ lại ký ức của Nguyên Anh này, lập tức trong óc như có tiếng sấm sét nổ vang ầm ầm không thôi.

Một đoạn ký ức không trọn vẹn và tâm tình phức tạp ào ào truyền vào trong đầu hắn.

Miệng Hàn Lập phát ra tiếng thở nhẹ, thân thể không khỏi rơi xuống dưới.

Cũng may cảm giác này chỉ thoáng qua trong chốc lát, hắn nhanh chóng ổn định thân hình, nhưng đã dừng lại, không tiếp tục trốn chạy nữa.

Thần sắc hắn cổ quái, quay người nhìn lại phía xa sau lưng.

Chỉ thấy trong hư không nơi đó, từng màn sáng hình cầu đủ mọi màu sắc, bao phủ cả một vùng trời đất rộng lớn, từ bên trong truyền ra trận trận chấn động làm tim Hàn Lập đập nhanh không thôi, dù cách xa như vậy hắn vẫn nghe thấy rõ ràng.

Đó là hơn mười loại, thậm chí là gần trăm loại Linh vực cường đại toả ra chấn động pháp tắc lực mãnh liệt, hoàn toàn khác với những Linh Vực mà hắn đã từng thấy trước đây. Chúng xen kẽ hoặc bao trùm nhau, hoặc tương hỗ hoặc xung đột nhau, bộc phát ra từng đợt chấn động kinh thiên.

"Nơi đây đúng là Minh Hàn Tiên Cung..." Hàn Lập nhìn mảnh trời bị xé nứt và đại địa bị tàn phá, thì thào lẩm bẩm.

Giờ phút này, hắn đã biết rõ thân phận Nguyên Anh mà bản thân đang sống nhờ này. Đây là một gã Kim Tiên, có tên là Kim Hải, đệ tử Vô Sinh Kiếm Tông, mới vừa từ trong tông chạy thoát ra.

Từ trong mớ ký ức rất hỗn loạn của gã mà Hàn Lập lấy được thì phần lớn đều là một vài hình ảnh giao chiến vô cùng thê thảm, tựa hồ là những biến cố phát sinh gần đây.

Tốn một phen cân nhắc, Hàn Lập mới từ trong đó tìm ra được đầu mối, rồi cũng chỉ mơ hồ suy đoán.

Chẳng biết vì nguyên nhân gì, hai ngày trước thế lực Luân Hồi Điện đột nhiên tấn công Minh Hàn Tiên Cung. Tuy Tiên Cung đã sớm phòng bị, nhưng vẫn không thể chống cự, bị đánh vào tận bên trong Tiên Phủ.

Vô Sinh Kiếm Tông với tư cách là thế lực phụ thuộc Tiên Cung, tự nhiên phải liều chết chống cự bảo vệ Tiên Cung. Họ vốn định liều mạng dùng căn cơ của tông môn, phát động đại trận Kiếm Hải làm địch quân trọng thương. Kết quả vào lúc phát động đại trận, lại bị một tên đại năng Ngọc Tiên có tu vi Thái Ất cảnh của địch quân phóng thích Linh Vực, khốn trụ toàn bộ tông môn.

Ở trong Linh Vực kia tràn ngập một loại lực lượng pháp tắc khó hiểu, lại có thể áp đảo kiếm khí tràn đầy trong kiếm hải, khiến cho kiếm trận không cách nào phát động, cuối cùng dẫn đến mất hiệu lực.

Đệ tử Vô Sinh Kiếm Tông đành phải kết trận mà chạy ra khỏi Linh vực của Ngọc Tiên, sau đó lại gặp phải đại chiến giữa tu sĩ Tiên Cung với tu sĩ Luân Hồi Điện. Các sư huynh đệ của Kim Hải từng người một vẫn lạc, có người Nguyên Anh chạy thoát, có người hình thần câu diệt.

Trong lúc vô tình, gã ta xông vào Linh vực của một tu sĩ Kim Tiên đỉnh phong, khiến cho một thân kiếm ý vô tác dụng, cuối cùng lọt vào giáp công bị chết ngay tại chỗ. Trong một khắc cuối cùng, gã vận dụng bí pháp tự bạo bổn mạng phi kiếm, mới giúp Nguyên Anh ly thân chạy thoát ra ngoài.

Nhưng dù như thế, Nguyên Anh của gã cũng bị trọng thương, nếu không phải thần thức Hàn Lập nhập chủ, giờ phút này chỉ sợ đã tiêu tán hoàn toàn giữa thiên địa rồi.

Vì sao Luân Hồi Điện tấn công Minh Hàn Tiên Cung? Chẳng lẽ Minh Hàn Tiên Cung thất lạc có quan hệ với việc này? Trong lòng Hàn Lập hiện ra vài điểm hồ nghi.

Hắn do dự một chút, ngẩng đầu nhìn về phía bên trái ở đằng trước.

Chỉ thấy ở chỗ đó đang có lơ lửng một cái vòng kim quang mơ hồ nhàn nhạt, chính là Chân Ngôn Bảo Luân của hắn.

Thời gian đạo văn phía trên chớp chớp quang mang bán trong suốt, trong đó có hơn mười đoàn hào quang đã phai nhạt.

Hàn Lập không khỏi "Ồ" nhẹ một tiếng, cảm giác có chút kỳ quái.

Dựa theo hoàn cảnh lần trước, giờ phút này thời gian đã qua ít nhất ba mươi cái hô hấp, lẽ ra phải nhạt đi ba mươi đạo văn mới đúng, làm sao chỉ có hơn mười đoàn mất đi ánh sáng?

"Chẳng lẽ là..." Lông mày Hàn Lập nhíu lại, nhìn chằm chằm vào Chân Ngôn Bảo Luân, quan sát không hề chớp mắt.

Sau một lát, lông mày hắn giãn ra, trên mặt lộ ra nét vui mừng.

Hắn thình lình phát hiện, hiện giờ dường như thời gian duy trì của mỗi một đoàn Thời gian đạo văn dài hơn trước, mỗi đoàn duy trì ước chừng được ba hơi thở.

Có lẽ việc này có quan hệ với việc hiện tại hắn đã có ba sợi tơ Thời gian pháp tắc?

Nếu thực sự là thế, mỗi một sợi tơ Thời gian pháp tắc có thể khiến cho Thời gian đạo văn kéo dài thêm thời gian, làm cho thời gian trên Chân Ngôn Bảo Luân theo đó mà tăng lên nhiều. Sợi tơ Thời gian pháp tắc ngưng tụ càng nhiều, có lẽ thời gian duy trì càng kéo dài hơn.

Cũng không biết, khi sợi tơ Thời gian pháp tắc tăng thêm đến mức độ nhất định, thời điểm thần hồn xuyên không, có dẫn đến biến hoá gì với hắn nữa hay không?

Chương 462: Rung động
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Mị Nguyệt
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Tâm niệm Hàn Lập vừa động, thân hình chuyển một cái, không hề chạy trốn nữa, ngược lại vội quay về hướng Tiên Cung.

Nếu còn thời gian, hắn dĩ nhiên không muốn lãng phí, nhân lúc này xác nhận một ít chuyện.

Thứ nhất là muốn xem có thể tìm hiểu được rốt cuộc Minh Hàn Tiên Cung đã phát sinh chuyện gì hay không, dù sao bản thể của hắn ở trong di tích Minh Hàn Tiên Cung này, còn không biết có thuận lợi thoát khốn được không.

Thứ hai là cũng muốn biết rõ tại sao Luân Hồi Điện lại ồ ạt tấn công Tiên Cung như vậy, dù sao hắn cũng là Luân Hồi chi tử, không muốn hồ đồ, ngu ngốc bị người khác xem như pháo hôi.

Thứ ba là hắn muốn quan sát những Linh Vực muôn hình muôn vẻ kia ở khoảng cách gần.

Kì thực đối với Linh Vực, trên thực tế hắn đã tiếp xúc qua từ hồi còn ở Linh giới, có điều khi đó Bảo Hoa vận dụng là Huyền Thiên Linh Vực, cùng lắm chỉ có thể được xem là một loại Nguỵ Linh Vực, mượn nhờ pháp bảo để phóng thích ra mà thôi.

Sau khi đến Tiên Giới, Hàn Lập đã từng tìm tòi xem qua các tài liệu về Linh Vực, chỉ là cơ hội tận mắt nhìn thấy Linh Vực chính thức quá ít. Hôm nay có cơ hội tự mình cảm thụ, hắn đương nhiên không muốn bỏ qua.

Nguyên Anh của gã này vốn dĩ không phải hạng xoàng, sau khi thần thức Hàn Lập xông vào làm chủ, tốc độ phi độn lại tăng lên mấy lần.

Không bao lâu, hắn đã bay tới gần chiến trường bên này.

Ngẩng đầu nhìn lại, Thời gian đạo văn trên Chân Ngôn Bảo Luân đã tắt đi gần phân nửa.

Không xa trước mặt hắn, một màn sáng màu vàng đất bao phủ đầy trời, chưa tiến vào trong đã có thể cảm nhận được khí tức Thổ thuộc tính nồng đậm truyền đến.

Xuyên qua màn sáng, Hàn Lập có thể thấy rõ phần kiến trúc, cây cối ở trong màn sáng này, đều bị một cỗ cự lực ép đến mức sụp đổ, nứt vỡ tung toé.

Từ một chỗ rất xa còn có thể mơ hồ nhìn thấy một ít tu sĩ, quanh người lóe lên các loại quang mang đủ các màu, ra sức chống đỡ lại phần áp lực này, nhưng vẫn bị áp chế rất mạnh, ngay cả phi hành trên không cũng không được, hầu như chỉ có thể bay là là tầm mấy trượng sát mặt đất.

Ở một chỗ khác trong màn sáng, vị trí giao nhau với một Linh Vực màu bạc lóe ra vô số quang mang sáng như tuyết, giống như có vô số kiếm khí giăng khắp nơi, cắt nát hư không thành từng mảnh nhỏ, trở thành một vùng mơ hồ.

Chỗ xa hơn nữa thì Linh Vực lại thêm sáng ngời, phạm vi lại càng lớn thêm không ít, uy thế của nó hết thảy đều không giống nhau.

Hàn Lập nhìn thấy âm thầm líu lưỡi, đang do dự không biết có nên mạo hiểm tiến vào trong không, chợt nghe thấy âm thanh phảng phất như tiếng sấm trầm thấp truyền tới từ chỗ cực xa.

Một đạo sóng âm chấn động như thực chất không chút trở ngại đâm thẳng vào trong thức hải của hắn, như một thanh cự nhận khổng lồ muốn chém rách thức hải của hắn ra, trùng trùng điệp điệp bổ xuống.

Lập tức thức hải Hàn Lập nổi lên một mảnh sóng lớn kinh hoàng, thần thức như muốn vỡ tan ra, rốt cuộc không khống chế được thân thể rơi xuống dưới.

Nhưng lúc này Luyện Thần Thuật trong thức hải âm thầm vận chuyển, một tầng ô quang trong nháy mắt lan ra, bảo vệ thức hải hắn.

Khi sắp rơi xuống phía dưới thì trong nháy mắt thần thức Hàn Lập lại được củng cố. Hắn hết sức kinh hãi khống chế thân thể Nguyên Anh, một lần nữa bay vút vào không trung.

Hắn quay đầu lại nhìn về chiến trường phía xa, chỉ thấy toàn bộ vùng Linh Vực ấy, mười phần thì đã tan vỡ tám chín phần, không biết là bị âm thanh vừa rồi trực tiếp phá vỡ, hay là thần thức người phóng thích Linh Vực tan vỡ, Linh vực tự động tan rã.

Thần sắc Hàn Lập biến đổi liên tục, thân hình chuyển một cái, cấp tốc chạy trốn về phía xa.

Lực lượng ẩn chứa trong âm thanh trầm thấp lúc nãy, Hàn Lập tuyệt không xa lạ gì. Đó là lực lượng của Luyện Thần Thuật, âm thanh này giống như phiên bản Kinh Thần Thứ được gia cường, uy lực đâu chỉ tăng thêm gấp trăm lần?

Hàn Lập không chắc nếu mình tiếp tục ở lại nơi đó, nếu người nọ lại phóng thích một lần như vậy nữa, thậm chí là công kích thần hồn mạnh hơn thì thần hồn của mình có bị hao tổn hay không?

Sau khi bay vút một hơi ra mười mấy vạn dặm, Hàn Lập không định dừng lại, tiếp tục bay đến một vùng hải vực cách xa nữa, lúc này tốc độ mới chậm lại mấy phần.

Hắn giương mắt liếc nhìn hải vực xung quanh, liền thấy trên hải vực vắng vẻ cách đó không xa, ở phía dưới có một hòn đảo cao tầm mấy trăm trượng, hình dáng hẹp dài như lá liễu, thảm thực vật phía trên thưa thớt, khắp nơi trên mặt đất đều lộ ra nham thạch màu xám trắng.

"Đây không phải là... hòn đảo của Hàn Tinh tộc sao? Chẳng lẽ đây chính là Hắc Phong hải vực?" Hàn Lập kinh ngạc một hồi.

Cũng không biết tại sao, bản thân lại chạy đến Hắc Phong hải vực.

Đúng lúc này, trong óc hắn bỗng mê man một hồi, những đoạn ngắn ký ức không được đầy đủ trọn vẹn của Kim Hải lại lần nữa hiển hiện ra.

Chỉ là phần kí ức này lại không liên quan tới trận đại chiến kia, mà thuộc về một tấm bản đồ bảo tàng.

Trước khi xảy ra biến cố này, có lẽ Kim Hải đã hẹn với ai đó, phải rời sư môn đi tới một nơi của Tiên Vực để tìm kiếm bảo vật, tiếc rằng chưa kịp đi đã gặp biến cố.

Có vẻ tấm bản đồ bảo tàng này rất bất phàm, nên gã có chút lo lắng lẫn tiếc nuối sâu sắc, đây hẳn là lý do mà phần kí ức này lại hiện ra trong đầu Hàn Lập lúc này.

Trong lòng Hàn Lập khẽ động, thần thức đi vào vòng tay trữ vật tra xét.

Cũng không rõ vị tu sĩ Kim Hải này, có phải vì chuẩn bị đi xa hay không, hay bởi vì biến cố tông môn, mà vòng tay trữ vật cất giấu đồ thập phần phong phú, không chỉ đại lượng Tiên nguyên thạch, mà pháp bảo, đan dược lẫn cổ tịch cũng không hề thiếu

Những loại pháp bảo đan dược này, Hàn Lập cũng không rõ lắm, nhưng mấy cuốn cổ tịch này hắn lại biết rõ.

Trong trí nhớ Kim Hải, gã quý mấy cuốn sách cổ này như tính mạng, những ghi chép trong đấy không chỗ nào không phải là kiếm thuật tinh diệu mà Vô Sinh Kiếm Tông truyền thừa cùng các loại kiếm trận biến hóa.

Chỉ là Hàn Lập biết rõ mình duy trì trạng thái này không được bao lâu nữa, không thì hắn rất muốn tu luyện một phen, dù sao Vô Sinh Kiếm Tông chuyên về kiếm đạo, lại thanh danh hiển hách, kiếm thuật cất giấu trong này thử hỏi người dùng kiếm trong thiên hạ ai lại không muốn tu luyện chứ?

Trong những vật phẩm này, Hàn Lập tìm được một mảnh tơ lụa kì lạ, sờ tới sờ lui lạnh buốt, phía trên mơ hồ có thất sắc lưu quang chớp động, nhìn qua liền biết không phải vật phàm.

Nhưng khi hắn xem xét tỉ mĩ đường vân phía trên, lại phát hiện hào quang lập lòe bất định, cái gì cũng không thấy rõ, đương nhiên không thể nhìn ra địa đồ tuyến đường nào hết.

Trong lòng Hàn Lập khẽ động, Chân Ngôn Bảo Luân treo ở trên không nhẹ nhàng chuyển một cái, lập tức Chân Thực Chi Nhãn phát ra quang mang, rơi xuống tấm tơ lụa này.

Thế nhưng, theo chuyển động của Chân Thực Chi Nhãn, tốc độ tiêu hao của Thời gian đạo văn trên Chân Ngôn Bảo Luân lại càng nhanh hơn.

Ngay lập tức, cũng chỉ còn rải rác hơn mười đoàn.

Chỉ thấy hào quang bảy màu kia nhộn nhạo một hồi, như thủy mặc từ chỗ trung tâm lan rộng ra với tốc độ chóng mặt, lập tức phía trên hiện lên một bản địa đồ có màu sắc rực rỡ, địa hình hết sức phức tạp.

Hai mắt Hàn Lập nhìn chằm chằm hình ảnh, cẩn thận quét từng chi tiết của địa đồ, khắc sâu vào trong đầu mình.

Sau đó, hắn nhìn thoáng qua mấy đoàn đạo văn còn sáng trên Chân Ngôn Bảo Luân, thu địa đồ vào trong vòng tay trữ vật, bay thẳng xuống hải vực gần hòn đảo bạch sắc kia, thân hình như khối thiên thạch nhỏ lao xuống biển.

Lúc thân thể lặn nhanh xuống, trong nước biển tĩnh mịch kéo lê một vệt thủy tuyến trắng như tuyết, thẳng tắp chạy sâu xuống đáy biển.

Chân Ngôn Bảo Luân treo trên đỉnh đầu, từng đoàn tiếp từng đoàn lụi tắt.

Lúc còn sót lại năm đoàn, tiểu nhân Nguyên Anh đã cách mặt nước biển ngàn trượng.

Lúc còn bốn đoàn, đã đi xuống mấy ngàn trượng...

Lúc còn ba đoàn, đi xuống hơn vạn trượng...

...........

Kim sắc tiểu nhân rốt cuộc hạ xuống đáy biển, nâng lên một chưởng, như cây đao trực tiếp đâm vào phần nham thạch dưới đáy biển, từ trong khoét ra một cái động sâu, ném vòng tay trữ vật vào đấy, sau lại nâng lên một chưởng, đánh một khối nham thạch vào cửa động.

"Bụp" một tiếng trầm đục.

Đúng lúc Hàn Lập còn không kịp nhìn nham thạch đã chặn kín cửa động hay chưa thì đoàn đạo văn cuối cùng đã tắt.

Một vòng xoáy đột nhiên sinh ra từ hư không, trong đầu hắn lại một hồi sắc nhọn đau đớn, thần thức một lần nữa trở lại trong cơ thể của hắn.

Nhìn Tinh Bích trước mắt dần dần tiêu tán, trong lòng Hàn Lập mãi vẫn không bình tĩnh được, trong đầu nhớ lại tình cảnh lúc trước, thần sắc có chút rầu rĩ.

Phải đến nửa ngày sau, hắn mới vung tay lên, ba sợi thời gian đều hiển hiện, ảm đạm không chút ánh sáng, được hắn dẫn động trở lại vào bên trong Chân Ngôn Bảo Luân.

Ngay sau đó, quang mang của Chân Ngôn Bảo Luân cũng thu lại, được hắn thu vào trong cơ thể.

Hàn Lập đứng dậy, vung tay lên, một kiện pháp bào thanh sắc mới tinh được mặc lên người chỉnh tề, lại tiện tay xuất ra một cây trâm bạch ngọc, búi tóc mình lại, đi ra.

Lúc này, một bóng người từ đằng xa bay vút tới hạ xuống, đúng là Giải Đạo Nhân.

"Chúc mừng Hàn đạo hữu, tu vi lại tăng lên tiếp một tầng." Giải Đạo Nhân hơi chắp tay, mở miệng nói ra.

"Trong hơn mười năm này, vất vả cho Giải đạo hữu một mực hộ pháp trông chừng giúp ta rồi." Trên mặt Hàn Lập lộ nét vui vẻ, mở miệng nói.

"Ta và ngươi nhất vinh câu vinh, không cần phải nói những lời này. Hôm nay xem như đã tu đến cảnh giới Kim Tiên, chắc hẳn thần uy Chân Luân đã khôi phục lại, thế nào? Có đi xem cái phù văn mộng ẩn trên bệ đá kia không?" Giải Đạo Nhân vẫy vẫy tay, nói.

"Ta cũng đang có ý này. . ." Dứt lời hắn lại nghĩ tới Thời gian đạo văn trên Chân Ngôn Bảo Luân của mình đã lụi tắt hoàn toàn, không khỏi hơi chậm lại.

"Làm sao vậy, có gì không ổn ư?" Giải Đạo Nhân thấy thế, hỏi.

"Không có gì, qua đó thử một phen." Hàn Lập cười khổ lắc đầu, nói ra.

Sau đó, thân hình hai người chợt loé lên, đi tới chỗ trong lâm viên kia.

Trong lâm viên, cây cối xum xuê, thạch đài vuông trong khu rừng rậm cũng không thay đổi gì.

Hàn Lập đi tới phía trước, buông thần thức tra xét phía trên bệ đá, ngay sau đó kim quang sau lưng tràn đầy, một Bảo Luân lập lòe kim quang hiện lên, tất cả Thời gian đạo văn phía trên đều trở nên ảm đạm không chút ánh sáng.

Hai tay hắn bấm pháp quyết, Chân Thực Chi Nhãn trên Bảo Luân lơ lửng sau lưng lập tức xoay một vòng, từ trong bắn ra một tia sáng kim sắc, đánh vào giữa bệ đá.

Trên bệ đá dậy lên một hồi quang mang, rất nhanh khôi phục nguyên trạng, không có bất kì biến hóa gì nữa.

"Quả nhiên không được. . ." Hàn Lập thở dài một tiếng, thì thào lẩm bẩm.

Vừa dứt lời, hắn lại im lặng suy nghĩ chốc lát, pháp quyết hai tay lại lần nữa biến đổi.

Chỉ thấy ba sợi tơ thời gian từ trên Chân Ngôn Bảo Luân bắn ra, ở giữa không trung xẹt ra từng đạo kim quang, trực tiếp bay vào trên bệ đá.

Lần này, toàn bộ bệ đá phát ra kim mang mãnh liệt, trong nháy mắt kim quang lan tràn ra, hóa thành một màn hoa quang lờ mờ, từ chính giữa tràn ra, phân thành từng nhánh hình cây, trườn ra cả rừng rậm bên ngoài.

Chương 463: Có càn khôn khác
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: yeuemdailau
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Nhìn kim quang vạn trượng trên thạch đài, Giải Đạo Nhân thở dài nói: "Xem ra bây giờ không chỉ Mộng ẩn phù văn ở hạch tâm hiện rõ mà cả tòa đại trận bị ẩn giấu này cũng đều hiện ra."

Hàn Lập nghe vậy, khẽ mỉm cười nói: "Đã như vậy, Giải đạo hữu xem dùng cách nào phá giải đi. . ."

Giải Đạo Nhân nhìn chằm chằm vào giữa thạch đài, xem một lúc rồi trầm ngâm nói: "Theo như ta nhìn chỗ nhụy hoa vừa được tu bổ nguyên vẹn, thì Mộng ẩn phù văn ở chỗ đó rất giống với loại phù văn có tên Cửu Yểm, cũng may lúc trước chúng ta không dùng man lực phá giải, nếu không một khi kích hoạt toàn bộ pháp trận, chỉ sợ tiểu bí cảnh này cũng sẽ bị thay đổi theo. Chẳng qua hiện giờ đã biết rõ lai lịch của phù văn này thì việc phá giải nó sẽ đơn giản hơn."

Sau khi nói xong, gã liền bảo Hàn Lập cho mượn một ít trận kỳ và pháp khí dùng để phá trận, thân hình gã lóe lên, bận rộn chạy qua chạy lại các nơi trong phế thành để bố trí.

Hàn Lập lẳng lặng đứng tại chỗ đợi.

Sau chừng một khắc đồng hồ, Giải Đạo Nhân quay lại bên cạnh thạch đài, trong tay cầm một khối bạch ngọc được khắc các phù văn phức tạp.

Ánh mắt Hàn Lập hơi nheo lại, trong lòng cảm thấy có chút kỳ quái, nhưng cũng không hỏi nhiều.

Giải Đạo Nhân dừng tại thạch đài một chút, sau đó cất bước đi ra phía trước, tay cầm khối bạch ngọc cẩn thận đặt vào chỗ trống ngay nhụy hoa Mộng Đàm.

"Dù sao phù văn ban đầu cũng đã bị hủy rồi, đây là ta dùng ngọc thạch để thay thế, hy vọng có tác dụng." Giải Đạo Nhân giải thích.

Dứt lời, tay gã liền bắt pháp quyết, miệng quát khẽ, giơ bàn tay lên vỗ xuống trung tâm thạch đài.

Chỉ thấy trong lòng bàn tay gã có một đạo kim quang xuyên thấu qua ngọc thạch, đánh vào bên trong thạch đài, toàn bộ thạch đài lập tức chấn động kịch liệt, tiếp theo sáng lên một mảnh kim sắc quang mang chói mắt.

Mộng ẩn phù văn toả hào quang rực rỡ, một tầng hư ảnh kim quang lơ lửng hiện ra, bay lên phía không trung.

Kim quang càng bay lên cao càng tỏa ra hào quang rực rỡ, sau cùng biến thành hình ảnh một đóa hoa khổng lồ lơ lửng trên không trung, đóa hoa lớn tới mức đủ để bao phủ toàn bộ tòa phế thành.

Ngoài chín cánh hoa thì những kim sắc đường vân trên đó cũng giao hội tương ứng với những vị trí mà Giải Đạo nhân đã bố trí trận kỳ trước đó.

Khi đóa "Mộng Đàm hoa" phủ xuống hàng trăm đạo sợi tơ kim sắc kết nối với các vị trí bày trận kỳ kia, thì lập tức "nhụy hoa" phun ra một đạo kim sắc quang trụ phóng thẳng xuống trung tâm thạch đài.

"Ầm ầm" một tiếng trầm đục.

Lúc kim sắc quang trụ chiếu xuống, phía dưới thạch đài lập tức lan tràn ra một mảng kim sắc hoa văn tựa như màng nhện, chỉ có điều lúc này nó chỉ lóe sáng vài cái rồi tự động biến mất.

Ngay sau đó, tiếng gạch đá cọ xát vang lên, trung tâm thạch đài lập tức chia làm hai nửa, tách ra hai bên, lộ ra một động khẩu rộng chừng năm thước.

Hàn Lập thấy vậy, đi tới trước nhìn xem, chỉ thấy bên trong là một mảng đen xì, kèm theo đó là tiếng gió thổi vù vù.

Lông mày hắn cau lại, tay vung lên, bảy tám đạo hỏa cầu đỏ rực to cỡ đầu người xuất hiện, nhao nhao rơi xuống động khẩu, rất nhanh liền đụng phải đáy động, nảy lên vài cái rồi lăn vào sâu bên trong động.

Nhờ ánh sáng phát ra từ Hỏa Cầu Thuật, Hàn Lập thấy hang động này cũng không sâu lắm, cùng lắm là hơn mười trượng mà thôi, dưới đáy đượt lát những phiến đá, giống như một lối đi, nhưng chắc chắn đó không phải lối thoát ra khỏi bí cảnh này.

"Xem ra muốn rời khỏi đây, còn phải một phen khó khăn trắc trở nữa." Hàn Lập than nhẹ một tiếng, nói ra.

"Chỗ này dùng Mộng ẩn phù văn để phong tỏa lại, tất nhiên bên trong có chứa "càn khôn", có khi là đại cơ duyên đang chờ đạo hữu cũng nên". Giải Đạo nhân chậm rãi nói ra.

"Ngược lại Hàn mỗ không thèm để ý cái gì cơ duyên, việc cấp bách là phải nghĩ biện pháp nhanh rời khỏi đây." Hàn Lập cười khổ một tiếng nói.

Giải Đạo Nhân nghe vậy bèn nói: "Lúc trước ta hộ pháp cho ngươi, mặc dù không tiêu hao quá nhiều nhưng ở bên ngoài hơn mười năm, nên ta cũng cần trở về tịnh dưỡng một thời gian, kế tiếp nếu có chuyện gì cần thì lại gọi ta ra."

"Đa tạ Giải đạo hữu." Hàn Lập tự đáy lòng nói.

Giải Đạo Nhân khoát tay áo, hào quang trên thân sáng ngời, hóa thành một đám kim quang bay vào trong tay áo Hàn Lập, biến mất không thấy.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, búng mình, thả người nhảy vào bên trong hang động.

Sau khi rơi xuống đất, rất nhanh hắn liền phát hiện mặt đất dưới chân và vách tường bên cạnh đều rất bằng phẳng, ngay phía trước hắn có một con đường chạy thẳng vào phía sâu tối om bên trong động, thông đạo này cao chừng hai trượng, rộng đến sáu thước.

Lam mang trong mắt hắn sáng lên, thần thức chợt phóng ra, dò xét vào phía chỗ sâu trong thông đạo.

Sau một hồi dò xét, Hàn Lập bất ngờ phát hiện, dưới này cũng có một tòa cung điện, diện tích tương đương với tòa cung điện trên kia.

Lúc trước bởi vì bị Mộng ẩn phù văn che đậy toàn bộ nên hắn không cách nào dò xét được, giờ chỉ cần nhìn một cái là thấy rõ.

Hàn Lập đi dọc theo thông đạo, bước về phía trước mấy trăm bước đã tới cuối thông đạo, trước mặt hắn là một thạch bích nhẵn bóng.

Hắn đưa tay đặt lên trên thạch bích, dùng sức đẩy mạnh về phía trước.

Trong thông đạo lập tức vang lên tiếng "ù ù", cả tấm thạch bích từ từ bị đẩy về phía sau vài thước, lộ ra một cái thông đạo khác nằm ngang.

Hàn Lập đứng ở trong thông đạo, nhìn hai bên một chút rồi quẹo vào hướng thông đạo bên phải.

Thông đạo bên phải không dài lắm, cũng chỉ hơn trăm bước là đã tới điểm cuối rồi, chỉ là bên này cũng không có thông đạo cắt qua như trước mà là một gian phòng, rộng cỡ phòng khách của căn nhà nhỏ bình thường.

Hàn Lập đẩy cửa bước vào.

Không tối đen như bên ngoài, trên nóc nhà khảm hơn mười khối huỳnh thạch to cỡ lòng bàn tay, tỏa ra ánh sáng trắng dìu dịu, cả căn phòng được chiếu sáng giống như ban ngày.

Hàn Lập đưa mắt nhìn qua liền thu hết vào mắt những bày biện trong phòng.

Ở góc nhà, sát tường có một giá gỗ đen nhánh, đã bị mục nát đến mức không còn nhận ra hình dáng ban đầu, những bình lọ bày trên đó bị vỡ, lẫn cùng những mảnh gỗ vụn rơi đầy trên sàn, tản ra một thứ mùi khó tả.

Tay Hàn Lập khẽ vẫy, giữa đống gỗ mục nát như bùn bay ra một cái bình sứ màu đen, dừng lại trước người hắn.

Đầu ngón tay khẽ điểm một cái, nắp bình liền tự động mở ra, bên trong tỏa ra một thứ dược hương kỳ lạ.

Hàn Lập nhíu mày ngửi một cái, liền than nhẹ một tiếng, bàn tay liền thu lại trong tay áo.

Bình sứ màu đen liền rơi thẳng xuống đất, âm thanh thanh thúy vang lên, chiếc bình ngay lập tức lăn sang một bên.

Nguyên bản bên trong đó chứa một loại đan dược vốn được dùng cho tu sĩ Chân tiên thời kì đó, nhưng do thời gian thật sự quá dài nên dược lực đã phát tán hết ra ngoài, đan dược không còn dùng được nữa rồi.

Ánh mắt Hàn Lập cẩn thận quét qua một lần, thấy bên trong thực sự không còn thứ gì có thể dùng được liền quay người ra khỏi căn phòng, đi về phía thông đạo bên trái.

Rời đi ước chừng nửa khắc đồng hồ, hắn liền đi tới trước một cánh cửa đá, liếc mắt một cái liền phát hiện trên cửa được khắc một đạo phù văn phong cấm cổ xưa phức tạp.

Hắn do dự một chút, trên năm ngón tay đồng thời sáng lên ngũ sắc quang đoàn, tay hắn đè lên cánh cửa.

Chỉ thấy ngũ sắc linh quang đánh vào cánh cửa, những đường phù văn gần như phủ kín cánh cửa bắt đầu co lại phía trung tâm, cuối cùng hóa thành một hình tròn cổ văn kỳ lạ.

Bàn tay Hàn Lập lại ấn xuống cổ văn đó, cửa đá liền rung động ù ù, từ từ bị đẩy lên.

Theo cửa đá vừa nâng lên, bên trong liền có một vài tia sáng hắt ra.

Hàn Lập vô thức lật tay một cái, trong lòng bàn tay rực rỡ một đoàn thanh quang, một thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm liền xuất hiện.

Chờ cửa đá hoàn toàn nâng lên, hắn phát hiện bên trong vẫn là một thông đạo hẹp dài, có điều hai bên tường được tạo thành một đường rãnh, bên trong được đổ đầy một loại dầu, dường như được làm từ mỡ giao long, và chúng đang được đốt từ từ, ánh sáng lờ mờ được phát ra từ đó.

Trong không khí tràn ngập một mùi tanh nhàn nhạt, Hàn Lập nhíu mũi, tiếp tục cất bước đi về phía trước.

Bắt đầu từ chỗ này, hai bên đường cũng xuất hiện nhiều ngã rẽ, cuối mỗi ngã rẻ là một căn phòng nhỏ, tuy nhiên trong những căn phòng đó đều bày biện đơn sơ, hầu như không có thứ gì còn dùng được.

Ban đầu Hàn Lập còn đích thân vào kiểm tra một lần, nhưng sau đó thì hắn chỉ dùng thần thức quét qua một cái, nếu không có chấn động đặc biệt nào thì hắn cũng ko để ý mà tiếp tục đi tới.

Mấy canh giờ sau, Hàn Lập đi ra từ cửa đá, trực tiếp đi vào một thông đạo khác rộng chừng ba trượng.

Phía cuối thông đạo là một tòa đại môn, đại môn khép kín bởi hai cánh cửa to cao khoảng một trượng, mỗi bên cánh cửa đều được chạm nổi một đầu dị thú, phía trên uốn khúc kéo dài ra từng đường phù văn, bao phủ cánh cửa.

Hàn Lập không nhận ra đầu dị thú này, nhưng hắn biết đám phù văn kia là một loại cấm chế không hề đơn giản.

Vì vậy hai tay hắn bắt quyết, kim sắc quang mang sau lưng đại thịnh, trực tiếp vận dụng Chân Thực Chi Nhãn dò xét.

Sau một lát, hắn thu hồi Chân Ngôn Bảo Luân, nhíu mày suy tư một hồi, bắt đầu động thủ phá giải.

Theo từng đạo pháp quyết bay ra đánh vào trên cửa đá, phù văn trên cửa sáng lên một tầng kim sắc quang mang, hai mắt của đầu dị thú kia cũng sáng rực lên tựa như minh châu.

Phảng phất như có tiếng gào thét từ trong truyền ra, một đạo hư ảnh dị thú từ trên cửa đá chồm về phía trước, Hàn Lập vội lắc mình tránh sang một bên..

Hư ảnh dị thú bay ra vài thước, hào quang liền tản mát đi, sau đó biến mất không thấy nữa.

Hào quang của phù văn trên cửa đá lập tức biến mất, hai mắt của phù điêu dị thú cũng ảm đảm xuống.

Hàn Lập bước lên phía trước, một tay nâng lên đè vào một cánh cửa, cánh tay phát lực liền đẩy cánh cửa vào trong, mở ra một lối đi rộng vài thước.

Xuyên qua lối đi, Hàn Lập đi đến một đại điện, trong đó tỏa ra chút hào quang u ám, mặt đất phía trước người hắn có mấy bóng người lờ mờ.

Lông mày hắn nhíu chặt, dùng thần thức thăm dò vào trong đó, cẩn thận xem xét một lúc, nhưng lại không phát hiện có gì dị thường.

Thân hình hắn lóe lên, sau đó tiến vào trong đại sảnh, không khỏi có chút giật mình ngây ngốc.

Chỉ thấy bên trong đại sảnh, khắp nơi đều đặt từng bức tượng đá màu xám trắng, cao cỡ người bình thường. Nhờ ánh sáng hắt ra từ trên tường, Hàn Lập đếm sơ qua có khoảng bảy, tám bức tượng gì đó.

Vừa rồi đứng ở ngoài cửa, hắn nhìn thấy chính là bóng của hai bức tượng đá.

Hàn Lập vừa đi vào trong đại sảnh, vừa cẩn thận đánh giá những bức tượng này, khi nhìn kỹ mới phát hiện những bức tượng này giống như những cột đá đang chống đỡ cho đại điện này.

Những bức tượng này không phải là thần tiên ma quái lực sĩ gì, cũng không phải các loại dị thú dữ tợn, mà từng bức tượng đều rất giống thường nhân, vô cùng sống động, có nam, có nữ, hầu như tất cả đều bảo trì dáng đứng trang nghiêm.

Chương 464: Kỳ tài ngút trời
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Mị Nguyệt
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập nhìn qua, khẽ nhướng mày.

Ở chính giữa những pho tượng đá sống động kia, nổi bật nhất là pho tượng lão đạo sĩ và một cung trang nữ tử cực kì tinh xảo.

Lão đạo sĩ có tướng mạo gầy gò, dưới hàm mọc chòm râu dê, thân đạo bào có nếp uốn gợn sóng, tay áo tung bay, tựa như đang cưỡi gió đi, phong thái tiên phong đạo cốt.

Mà vị cung trang nữ tử kia lại có thân hình cao lớn hơn nam tử, khuôn mặt lại có phần khác biệt, lộ ra đường nét rắn rỏi, thể hiện tư thế oai hùng bừng bừng phấn chấn.

Hàn Lập thấy vậy, không khỏi lắc đầu khẽ, thầm nghĩ nếu đổi một bộ áo giáp thì có lẽ đã có khí chất khác rồi.

Đang trầm ngâm, hắn bỗng nâng một chưởng lên, đánh xuống phía bên trái.

"Á á!!! Ấy..."

Chỉ nghe một tiếng rên rỉ, nương theo tiếng "Ầm" vang dội, bộ khung xương sáng bóng tựa ngọc bị hắn ra đòn từ trên cao, đánh bay rớt ra ngoài, nặng nề ngã vào bức tường,

"Ngươi là người phương nào?" Hàn Lập nhìn khung xương chất đống bị hắn đánh vỡ tan, nghiêm nghị quát.

Chỉ thấy bên trong khung xương, một đoàn lục quang lốm đốm chậm rãi bay lên, như vô số đom đóm tụ lại thành đàn, lờ mờ tạo thành hư ảnh một lão đạo khô gầy, có vẻ là một đám tàn hồn mà thôi.

Hàn Lập nhìn kỹ, phát hiện dáng người kia, lại giống y đúc pho tượng đất.

"Hả, hỗn tiểu tử nhà ngươi, dám dùng một chưởng đánh bộ xương đạo gia ta hóa thành bột mịn, ngươi định để sau này ta sống thế nào đây?" Giọng nói khá to rõ vang lên, chính là từ đám tàn hồn kia.

"Rốt cuộc ngươi là người phương nào? Nếu không thành thực khai ra, chớ trách ta thẳng tay đánh cho ngươi hôi phi yên diệt." Hàn Lập chau mày, bất vi sở động, tiếp tục hỏi.

"Hừ, thọ được bao năm mà khẩu khí lớn vậy? Nhớ năm đó Đạo gia ta tung hoành Minh Hàn Tiên Vực, tiểu tử ngươi còn đang đào giun ở góc nào đấy..." Hư ảnh lão đạo chống nạnh, không hề tỏ ra sợ hãi.

"Minh Hàn Tiên Vực. . . Ngươi là người của MInh Hàn Tiên phủ?" Trong lòng Hàn Lập khẽ động, trầm giọng hỏi.

Tàn hồn lão đạo liếc nhìn Hàn Lập từ trên xuống dưới, thoáng nhìn trường kiếm trong tay hắn, chậm rãi nói: "Thấy tiểu tử ngươi sử dụng kiếm, danh hào Vô Sinh đạo nhân ắt ngươi cũng từng nghe qua chứ?"

"Thanh danh của Vô Sinh Kiếm Tông, đến giờ vẫn là đại tông của Tiên Vực, tên tuổi của tổ sư môn phái này đương nhiên ta biết." Thần sắc Hàn Lập không thay đổi, mở miệng nói.

"Hừ! Tiểu tử nhà ngươi còn muốn lừa gạt lão phu sao, Minh Hàn Tiên Phủ xảy ra biến cố, Vô Sinh Kiếm Tông bọn ta tuyệt không còn truyền thừa nữa, chỉ sợ đã sớm không còn ai." Tàn hồn lão đạo đột nhiên nổi giận.

Có điều sau khi nói xong, lão lại lập tức lắc đầu nói: "Chẳng lẽ môn đệ bên chi thứ còn có người truyền thừa?" Không...Không thể, những người đó có tiền đồ gì đâu, chỉ biết bôi nhọ thanh danh Đạo gia thôi. Ài, thật sự là sư môn bất hạnh, nhớ năm đó. . ."

Tàn hồn lão đạo tựa hồ nhớ lại chuyện cũ không vui, lập tức cằn nhằn liên miên.

"Rốt cuộc các hạ là người phương nào?" Hàn Lập nghe vậy càng tăng thêm nghi ngờ trong lòng, mở miệng cắt đứt lời độc thoại của đối phương, hỏi.

"Tiểu tử ngươi nghe cho kĩ lời Đạo gia ta nói đây, vị tổ sư sáng lập ra môn phái trong miệng ngươi, chính là Đạo gia ta, Vô Sinh Đạo nhân." Tàn hồn lão đạo tựa hồ muốn bày ra chút ít phong phạm tông sư, lớn tiếng nói.

"Ngươi luôn miệng nói ngươi là Vô Sinh Đạo Nhân, chứng minh thế nào?" Hàn Lập nhíu mày hỏi.

"Chứng minh đạo gia ngươi ư... Đạo gia ta là người thế nào, mà phải chứng minh với một tên tiểu bối như ngươi?" Tàn hồn lão đạo đột nhiên nổi giận, hỏi ngược lại.

"So với việc mở miệng ra là nói đạo lí, thế này không phải dễ hiểu hơn ư?" Hàn Lập cười ha ha, vừa nói vừa xách trường kiếm trong tay lên.

Tàn hồn lão đạo liếc nhìn trường kiếm trong tay Hàn Lập, tựa hồ có chút chột dạ, ngữ khí mềm nhũn nói:

"Ngươi muốn ta chứng minh thế nào, khung xương ký gửi bị ngươi đánh tan tành rồi, cũng không thể bảo đám tàn hồn của ta diễn luyện một phần kiếm pháp bổn môn cho ngươi xem chứ?"

"Vô Sinh Kiếm Tông các ngươi ngoại trừ Vạn Kiếm Huyền Lệnh, còn có truyền thừa bí bảo nào khác không?" Hàn Lập trầm ngâm một lát, hỏi.

Tàn hồn lão đạo nghe vậy, liếc mắt nhìn hắn, trên mặt lộ ra ý trào phúng, nói:

"Tiểu tử nhà ngươi thật đúng là tên trộm gà đi hôi của, đào mỏ Đạo gia. Vật truyền thừa của Vô Sinh Kiếm Tông không giống nhau, chẳng hạn như Vạn Kiếm Thiết Khoán do nội môn chính tông truyền thừa, hoặc như Vô Sinh Kiếm Đảm để lại cho chi nhánh bên ngoài."

Hàn Lập nghe vậy, thần sắc thoáng hòa hoãn một chút.

"Ta hỏi ngươi, Vô Sinh Kiếm Tông bây giờ...còn truyền thừa hay không?" Tàn hồn lão đạo lại truy vấn.

"Truyền thừa chính tông chính xác là đã hoàn toàn bị chặt đứt, còn về chi thứ, cũng đã xuống dốc rồi. . ." Hàn Lập nhớ tới Tề Hành, trưởng lão của Thánh Khôi môn, trong lòng biết rõ người này hẳn là truyền nhân của chi thứ, thản nhiên nói ra.

Tàn hồn lão đạo nghe vậy lộ ra vẻ mất mát, xong lão lại nhanh chóng khôi phục bộ dạng vốn có, hỏi: "Tên tuổi Đạo gia ta với Vô Sinh Kiếm Tông thế nào? Có còn được người đời kính ngưỡng, vạn người tán dương?"

"Ngươi nói ngươi là Vô Sinh Đạo Nhân, sao lại bị phong ấn ở đây?" Hàn Lập không trả lời đối phương, mở miệng hỏi.

"Ai nói Đạo gia ta bị phong ấn ở đây vậy?" Lão đạo trừng mắt, mở miệng trách mắng.

Hàn Lập nghe vậy, không nói gì, trong lòng cũng cảm thấy có chút nghi hoặc, nếu chỉ vì một đám tàn hồn mà tốn công tốn sức thì cũng thật vớ vẩn.

"Không nhìn ra à? Hồn phách tràn trề sinh lực của Đạo gia ta đây là do tự ta phong ấn, ẩn náu ở đây." Lão đạo thẳng lưng lên, thản nhiên nói.

"Vậy vì sao ngươi phải trốn ở chỗ này?" Hàn Lập nhíu mày hỏi.

Lão đạo vừa nghe chữ 'trốn', tức thì muốn trừng mắt phẫn nộ, song lại lập tức thở dài một tiếng, buồn bã nói: "Còn không phải là vì chỉnh đốn mấy vị cô nương này sao..."

"Cô nương... nàng là người nào?" Hàn Lập nghe vậy, nhìn thoáng qua cung trang nữ tử có thân hình cao lớn kia, hỏi.

"Nàng không phải người..." Tàn hồn lão đạo mở trừng hai mắt, tức giận nói.

Dừng lại một lát, lão đạo lại nhìn vị cung trang nữ tử kia, bảo: "Nàng là từ Hôi giới đến đây, xem như là, một Thái Ất Hôi Tiên..."

"Hôi giới? Hôi Tiên?" Hàn Lập nghe vậy, càng thêm nghi hoặc.

"Ài. . . Thiên Đình nhất mực tận lực giấu giếm sự tồn tại của Hôi giới, thế nên bọn tu sĩ tiểu bối các ngươi không biết giới vực kia, chẳng biết là phúc hay họa nữa." Lão đạo than thở một tiếng nói.

"Xin hỏi các hạ, Hôi giới là gì?" Hàn Lập chần chừ hỏi.

"Thôi cũng được, nhiều năm không ai nói chuyện cùng, hôm nay Đạo gia ta xem như tâm tình không tệ, giải thích cho ngươi việc này đi. Hôi giới này, kì thực giống như Chân Tiên giới chúng ta, là một giới vực mênh mông bát ngát, đủ loại sinh vật hôi giới sinh sống ở bên trong, chúng tu luyện đắc đạo sẽ thành Hôi Tiên. Còn về Thái Ất Hôi Tiên ấy à, dĩ nhiên là Hôi Tiên cấp Thái Ất rồi." Lão đạo trước tiên thở dài, sau lại rung đùi đắc ý giải thích.

Thái Ất...Mấy chữ này thật có phân lượng, trong lòng Hàn Lập khẽ chấn động, hắn khẽ nhíu mày, hỏi:

"Thế còn biến cố Minh Hàn Tiên Cung, có liên quan đến cô nương này không?"

"Sao ngươi lại hứng thú với chuyện Tiên Cung thế?" Lão đạo không trả lời, đổi đề tài hỏi lại hắn.

"Rất đơn giản, ta vẫn chưa tin các hạ. Vậy các hạ nên nói rõ chuyện tình năm đó cho ta nghe, sau đó ta tự có phán đoán." Hàn Lập cười lạnh một tiếng, chậm rãi nói.

Tàn hồn lão đạo nghe vậy cứng đờ, có chút muốn dựng râu trừng mắt, lại nhìn Hàn Lập dầu muối không ăn, chỉ đành nghe theo.

Lão thở dài một tiếng, lại như chìm sâu vào hồi ức.

Sau nửa ngày trầm mặc, lão mới bắt đầu nhắc về chuyện năm xưa: "Nhớ năm đó, Đạo gia ta vừa trở thành chủ nhân Minh Hàn Tiên Cung, đại khái cũng hăng hái, các nàng này liền..."

Kết quả, lão vừa mở miệng đã bị Hàn Lập cắt đứt.

"Ngươi nói gì? Trở thành chủ nhân Minh Hàn Tiên Cung...Vậy ngươi chẳng phải là Minh Hàn Tiên Quân à?"

"Sao, ai bảo với tiểu tử ngươi rằng Vô Sinh Đạo Nhân không thể là Minh Hàn Tiên Quân?" Lão đạo tựa hồ hơi bất mãn do Hàn Lập cắt đứt lời của mình, nhíu mày hỏi ngược lại.

Hàn Lập nghe vậy, chau mày, vẻ mặt hoài nghi.

"Hừ, loại phàm phu tục tử các ngươi, sao có thể biết đến kinh thái tuyệt diễm cùng với kì tài ngút trời của Đạo gia ta? Được rồi, Đạo gia nói chuyện đừng có mà tùy tiện cắt ngang, người trẻ bây giờ đúng là càng ngày càng không hiểu quy củ!" Tàn hồn lão đạo khinh thường nói.

"Mời các hạ nói." Hàn Lập nhún vai, từ chối cho ý kiến.

Mắt thấy Hàn Lập tỏ vẻ nhún nhường, tàn hồn lão đạo hừ một tiếng, lại ho khẽ, bắt đầu thao thao bất tuyệt về quá khứ của mình.

Theo lời của lão đạo, lão họ Lục, tên đúng một chữ Vân, vốn là thứ tử con vợ lẻ của một thế gia tu tiên trung đẳng ở Minh Hàn Đại lục, tư chất bình thường, không được gia tộc coi trọng, vậy nên cũng không có được công pháp chính truyền của gia tộc.

Xấu hổ vì trong túi rỗng tuếch, lão bèn vào nơi cất giấu điển tịch của gia tộc chọn lựa vài cái, lấy điển tịch Luyện Thể không ai thèm bắt đầu tự mình tu luyện.

Trời xui đất khiến sao lại đưa lão đi lên con đường Huyền Tiên, lại phát hiện những pháp môn Luyện Thể này rất thích hợp với bản thân, càng luyện càng thuận tay, sau đó thử qua vô số phương pháp Luyện Thể. Trong một lần tình cờ nhìn lên bầu trời đêm đầy sao, liền sáng chế ra phương pháp dùng tinh quang Luyện Thể, cuối cùng tu luyện đại thành, sáng chế ra Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, lại ỷ vào tu vi đột ngột tăng mạnh, một đường tu luyện đến cảnh giới Kim Tiên.

Sau đấy, lão lấy Huyền Tiên chi đạo, giao thủ với một vị kiếm tu Kim Tiên thấp hơn lão nửa cảnh giới, kết quả đánh ngang tay, bị người đời sỉ nhục, liền tức giận thay hình đổi dạng , bắt đầu chuyển tu kiếm đạo.

Qua hơn ba nghìn năm bặt vô âm tín, cuối cùng lão lấy thân phận Vô Sinh Đạo Nhân, là kiếm tu đỉnh phong của Minh Hàn Tiên Vực, sáng lập ra Vô Sinh Kiếm Tông.

Sau đó, bởi vì thực lực trác tuyệt, lại thêm rất nhiều cơ duyên tạo hóa, cuối cùng lão tu thành Thái Ất Ngọc Tiên, áp đảo toàn bộ người cùng cảnh giới ở Minh Hàn Tiên Vực, rồi lấy điều kiện tiên quyết không gia nhập Thiên Đình, trở thành Tiên Cung đứng đầu Minh Hàn Đại lục.

Tàn hồn lão đạo nói đến cao hứng bừng bừng, nếu không phải lão không có thực thể, chỉ sợ giờ phút này nước bọt bay tứ tung rồi.

Nét mặt Hàn Lập bình tĩnh không gợn sóng, nhưng trong lòng thì khiếp sợ không thôi.

Nếu đúng như lời tàn hồn này, thế thì mấy chữ 'kỳ tài ngút trời' cũng không đủ để hình dung lão rồi.
Chương 465: Hạch tâm
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: GinNguyen
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Nội tâm Hàn Lập kinh nghi, lại nghe tàn hồn lão đạo nói tiếp.

"Nhớ lại năm đó, nữ tử này gọi là Mặc Vũ Hôi Tiên, dùng bí pháp áp chế cảnh giới trà trộn vào Minh Hàn Tiên Cung ta. Ta thấy thiên tư không tệ mới động lòng phàm thu nàng làm môn hạ, còn truyền cho nàng Vô Thượng kiếm pháp, dạy Linh Vực bí thuật. Kết quả..."

Nói đến đây, lão đạo ngừng một lúc mới nói tiếp: "Kết quả, nàng mưu toan dùng cửa Tiên Cung mở ra thông đạo đi Thấy Vọng Giới, đưa những sinh vật bên kia xâm nhập Tiên Vực. Vào lúc Đạo gia ta giao chiến, Thấy Vọng Giới và Luân Hồi Điện đã âm mưu từ sớm, thừa cơ tấn công Minh Hàn Tiên Cung, cuối cùng chiến sự đến mức không khống chế được, ái chà, thiệt là thê thảm..."

"Minh Hàn Tiên Cung bị công phá, các ngươi thất bại!" Hàn Lập đột nhiên mở miệng, bổ sung.

"Thất bại... Hừ, bọn chúng cuối cùng cũng có được chỗ tốt gì chứ? Chỉ đáng tiếc Minh Hàn Tiên Cung của ta đang tốt đẹp như vậy, bị chiến trận phá thành mảnh nhỏ, chỉ sợ không ít địa vực đã triệt để thất lạc rồi". Lão Đạo tiếc hận nói.

"Bên trong Minh Hàn Tiên Cung này của ngươi, có phải có một địa vực tên là Quảng Hàn Giới?" Đột nhiên Hàn Lập nhớ tới một chuyện, vội vàng hỏi.

"Quảng Hàn Giới... Tự nhiên là có, ngươi hỏi cái này làm gì?". Tàn hồn lão Đạo nhướng mày hỏi.

Hàn Lập nghe được lời ấy, liền đoán Quảng Hàn Giới từ sau trận chiến năm đó đã triệt để thất lạc, gián tiếp lưu lạc Linh Giới, trở thành một bí cảnh nơi đó.

Nói như vậy, Vạn Kiếm Đồ hắn lấy được từ trong Quảng Hàn Giới, có lẽ nguyên bản cũng là đồ vật thuộc về Vô Sinh Kiếm Tông rồi"

"Tiểu tử ngươi đã hỏi nhiều như vậy, có phải cũng nên để ta hỏi ngươi vài câu?" Lão Đạo thấy Hàn Lập không nói chuyện, cũng không thèm để ý, cười hắc hắc nói.

"Trận chiến sự đó cuối cùng kết thúc như thế nào? Ngươi làm sao lại đến chỗ này?" Hàn Lập mắt điếc tai ngơ, lại hỏi tiếp.

"Ài, ngươi đang thế mạnh, ức hiếp người khác quá mà..." lão Đạo bị chẹn họng, vừa lắc lắc đầu, vừa lầm bầm trong miệng.

Hàn Lập mặt không biểu tình, trường kiếm trong tay từ trước vẫn không thu hồi, bây giờ lại thoáng nâng lên một chút.

"Khục... Thực ra chiến sự về cuối cùng như thế nào ta cũng không rõ lắm... Về sau Mặc Vũ có cường viện của Luân Hồi điện đến, Đạo gia ta lấy một địch hai, đánh trọng thương được hai người bọn họ, đáng tiếc vẫn không địch lại, cuối cùng bị thua, thân thể cũng bị huỷ... Rơi vào đường cùng, Đạo gia ta đành đem tàn hồn trốn đến nơi này, tự phong ấn lại chờ đợi cứu viện" Lão Đạo ho khan một tiếng, chầm chậm nói ra.

"A, vậy sao Thiên Đình không ra tay cứu viện? Bọn hắn không phải luôn đối nghịch với Luân Hồi Điện sao?" Hàn Lập khẽ nhướng đuôi lông mày, hỏi.

"Hắc hắc, Đạo gia ta năm đó tuy rằng chấp chưởng Minh Hàn Cung, nhưng đã quen tự do, không muốn nhận tiên tịch Thiên Đình ban xuống, cũng không nghe lệnh bọn họ. Thời điểm nguy cấp, bọn hắn tự nhiên mừng rỡ mong chúng ta lưỡng bại câu thương, đợi trai cò đánh nhau ngư ông đắc lợi. Nếu Đạo gia ta đoán không sai, Minh Hàn Tiên Cung hiện giờ chỉ sợ là do Thiên Đình tiếp quản rồi?" Lão Đạo cười hắc hắc hỏi.

"Minh Hàn Tiên Vực đã đổi tên thành Bắc Hàn Tiên Vực rồi, hôm nay Bắc Hàn Tiên Cung đúng là lệ thuộc vào Thiên Đình" Hàn Lập gật đầu nói ra.

Lão Đạo nghe nói vậy, hơi ngẫn ra, không nói thêm gì nữa mà lâm vào trầm mặc.

"Những pho tượng này đều là có sẵn nơi đây hay sao?" Hàn Lập thấy thế, thu Thanh Trúc Phong Vân Kiếm vào, nhìn quanh một vòng rồi hỏi.

"Trong lúc rãnh rỗi, luyện tập tay nghề giết thời gian mà thôi. Thấy thế nào, cũng không tệ lắm hả?" Lão Đạo cười hắc hắc hỏi.

"Ngươi tự phong ấn mình ở chỗ này mà không tính cho mình một đường thoát ra sao?" Hàn Lập lại hỏi.

"Nơi đây vốn là tù thất, Đạo gia ta lúc nguy cấp mới vội vàng trốn vào, làm sao có thời giờ an bài đường lui?" Lão Đạo nhướng mày, lườm Hàn Lập một cái, nói.

"Nói vậy, Bí Cảnh nhỏ này ra ngoài như thế nào ngươi cũng không biết?" Hàn Lập trầm mặc một lúc, hỏi.

Hắn tin lời nói lão Đạo nhiều lắm chỉ có năm thành, trong nội tâm có cảm giác đối phương cẫn còn giấu diếm, nhưng trong chốc lát lại chưa tìm ra điểm gì khả nghi.

Lão Đạo nghe vậy thì đánh giá hắn vài lần, lắc đầu chậc chậc nói "Dựa vào thực lực của ngươi hiện tại mà muốn ra ngoài, Đạo gia ta tặng ngươi hai chữ "Không thể".

"A, vì sao các hạ nói vậy?" Hàn Lập nghi ngờ hỏi.

"Bí Cảnh này sau khi phong bế, nếu không phải mở ra từ bên ngoài, muốn từ bên trong đi ra thì chỉ có một cách là đánh vỡ hạch tâm vận chuyển của nó. Nhưng hạch tâm này liên kết với toàn bộ Bí Cảnh, một khi bị công kích sẽ tập hợp toàn bộ thiên địa linh lực ẩn chứa trong Bí Cảnh đối kháng lại. Nếu là tu vi Đạo gia ta trước kia dĩ nhiên không có vấn đề, nhưng tiểu tử ngươi nhiều nhất chỉ là Kim Tiên sơ kỳ đúng không? Vậy thì khỏi nghĩ đến chuyện đi ra, cứ ngây ngốc ở đây làm bạn với Đạo gia ta đi". Lão Đạo cười cười, nói ra.

"Xin hỏi tu vi trước kia của tiền bối là gì?" Hàn Lập bỗng dưng biến đổi xưng hô, hỏi.

"Không cao, không cao. Đạo gia ta chỉ là Thái Ất Ngọc Tiên hậu kỳ". Lão Đạo cười hắc hắc, tuy chỉ còn một đám tàn hồn, nhưng trên mặt vẫn lộ ra nụ cười đắc ý, nói.

Hàn Lập vốn cũng đã suy đoán chuyện này, nhưng thời điểm nghe đáp án, vẫn có chút khiếp sợ.

"Theo như lời tiền bối, chỉ khi nào tu vi của ta đạt đến Thái Ất Ngọc Tiên hậu kỳ, mới có thể đánh vỡ hạch tâm Bí Cảnh?" Hắn mở miệng hỏi

"Có thể cũng không cần hậu kỳ, Thái Ất sơ kỳ là được rồi, bất quá tiểu tử ngươi... À đúng rồi, ngươi tu luyện công pháp gì, và nắm giữ pháp tắc chi lực gì?" Lão Đạo đang nói một nửa, đột nhiên hỏi.

"Cái này có liên quan đến việc phá vỡ hạch tâm Bí Cảnh sao?" Hàn Lập hỏi

"Quan hệ rất lớn! Nếu ngươi tu luyện pháp tắc bình thường, dĩ nhiên cần tu vi Thái Ất. Còn nếu ngươi tu luyện Không gian hoặc Thời gian trong Tam Đại Chí Tôn pháp tắc có chút sở thành, thì cũng không cần đến tu vi Thái Ất sơ kỳ, Kim Tiên trung kỳ là đủ dùng rồi. Bất quá, dễ gì chứ!" Lão Đạo đắc ý rung đùi nói.

"Chẳng lẽ hạch tâm Bí Cảnh này có liên hệ với hai loại pháp tắc kia sao?" Hàn Lập nghe vậy, cũng không có nóng lòng trả lời mà tiếp tục hỏi.

"Hạch tâm Bí Cảnh này vốn ẩn chứa một vật có Thời gian pháp tắc. Dựa theo Đạo gia tính toán, nếu dùng man lực phá thì cần đến tu vi Thái Ất sơ kỳ, còn nếu dùng Không gian pháp tắc thì cần tu vi Kim Tiên hậu kỳ. Còn nếu dùng Thời gian pháp tắc phá giải thì chỉ cần tu vi Kim Tiên trung kỳ là đủ rồi." Lão Đạo nghe xong, có chút không nhịn được nói.

"Xin hỏi hạch tâm ở nơi nào? Xin tiền bối dẫn đường cho tại hạ nhìn một chút" Hàn Lập suy nghĩ một chút mới nói.

Tàn hồn lão Đạo dường như có chút do dự, cả buổi không nói gì.

"Như thế nào? Có gì không ổn sao?" Hàn Lập nhíu mày hỏi.

"Ở đó còn có cấm chế khác, Đạo gia ta chỉ là tàn hồn, không tiện vào..." lão Đạo ấp a ấp úng nói.

"Việc này có cách xử lý, tiền bối chịu uỷ khuất tiến vào Dưỡng Hồn lô của ta một chút". Dứt lời, Hàn Lập trở tay, lấy ra một cái lư hương tinh xảo màu đen phát ra ánh tím, nhỏ bằng lòng bàn tay, được chế ra từ Dưỡng Hồn Mộc.

(Dịch giả: Đón đọc bản dịch sớm nhất truyện PNTGT tại Bạch Ngọc Sách)

"Được rồi..." lão Đạo than nhẹ một tiếng, thân ảnh như khói bay vào trong lư hương.

"Mời tiền bối chỉ đường." Tay Hàn Lập nâng lư hương nói ra.

"Bên trái đại sảnh này có một cái cửa ngầm, tiến vào đó rồi cứ đi thẳng về phía trước..." Thanh âm trầm muộn của lão Đạo từ bên trong lư hương truyền đến, lộ ra chút hờn dỗi.

Thần thức Hàn Lập phóng ra ngoài dò xét bốn phía xung quanh, theo chỉ dẫn của lão Đạo tiến vào chỗ sâu bên dưới cung điện.

Bên trong hành lang mê cung, qua đông một chút qua tây một đoạn, ước chừng một canh giờ sau hắn đi tới cửa đại sảnh một cung điện khác bên dưới mặt đất.

"Chính là ở đây sao?" Hàn Lập đánh giá xung quanh, nói.

"Hạch tâm Bí Cảnh ở bên trong rồi. Đạo gia ta sẽ không tiến vào cùng ngươi, ngươi cứ để Đạo gia ta với cái lư hương này ở ngoài cửa là được rồi." Thanh âm lão Đạo từ trong truyền ra.

Trong mắt Hàn Lập sáng lên quang mang xanh thẳm, quét tới hướng cửa đá bên trong đại sảnh. Chỉ thấy trong đó trống rỗng, không có mảy may cấm chế hay linh lực chấn động.

Khoé miệng hắn nhếch lên, đưa tay ném đi, lư hương nhỏ màu tím đen chuyển động một cái đã rơi vào bên trong đại điện.

Chỉ nghe "đùng" một tiếng nhỏ.

Lư hương vừa rơi xuống đất, trên mặt đất lập tức phóng tới hàng loạt sợi tơ vàng, tản mát ra vô số ánh sáng kim sắc, chiếu rọi cả đại sảnh thành một mảng sáng ngời.

"Hỗn tiểu tử, mau đưa Đạo gia ta ra, chậm thêm chút thì Đạo gia ta phải hồn phi phách tán..." Một tiếng kêu thê lương từ trong lư hương truyền ra, cả âm thanh cũng đều trở nên biến dạng.

Hàn Lập nhìn Kim văn trên mặt đất và kim quang trên không trung, phát hiện chúng cũng giống như Ích Tà Thần Lôi, khắc chế đối với các loại du hồn quỷ vật. Tay áo hắn cuốn một cái, mang lư hương trở lại.

"Ui cha... ui cha..." Tàn hồn bên trong lư hương luôn miệng kêu đau, quang mang trên người ảm đạm rất nhiều. Toàn bộ cơ thể như sắp hư hoá biến mất, ngay cả khí lực chửi bới Hàn Lập cũng không còn.

Hàn Lập cũng không lên tiếng, lật tay dán một tấm phù lục cũng cố hồn phách lên trên lư hương, nhìn như tiện tay đặt ngoài cửa lớn, thân mình tức thì sải bước vào trong đại sảnh.

Vừa vào trong, Hàn Lập liền cảm thấy quanh thân ấm áp, lúc này mới phát hiện các phiến đá dưới đất đều là Dương thạch.

Đá này chính là một loại vật chí dương, tự nhiên gây tổn thương lớn đối với u hồn.

Diện tích trong sảnh không nhỏ, lại hết sức trống trải. Trừ giữa gian phòng có một bệ đá cao cỡ nữa người thì không còn vật gì khác.

Hàn Lập tiến tới phía trước, nhìn lên trên bệ đá.

Chỉ thấy trên bệ đá hình vuông khắc đầy các đường vân phức tạp, một mực kéo dài đến các phiến Dương thạch dưới mặt đất. Ở giữa trũng xuống một lỗ khảm hình tròn, bên trong có một thạch bàn hình tròn màu trắng.

Thạch bàn được đặt nằm nghiêng, viền quanh khắc rõ từng đạo vết tích, phía trên ghi chú căn nguyên cùng mười hai canh giờ, ở giữa dựng thẳng một cây thiết châm màu đen dài nửa xích, chính là một nhật quỹ.

(Nhật quỹ: đồng hồ mặt trời)

Lam quang trong mắt Hàn Lập loé lên nhìn nhật quỹ kia, thấy phía trên mơ hồ có ánh sáng âm u lưu động, giống như ánh trăng trong nước, lóe lên ngân quang lay động

Nhìn một lát lại không thấy có gì cổ quái, hắn liền nhấc tay sờ lên vầng nhật quỹ kia.

Kết quả tay hắn vừa thăm dò vào lỗ khảm, còn chưa kịp chạm vào thạch bàn đã nảy sinh biến hoá.

Chương 466: Chênh lệch
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: GinNguyen
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Xoẹt" một tiếng !

Cây thiết châm màu đen ở trên thạch bàn khẽ run lên, tiếp theo bắn ra một đạo điện mang màu đen như độc xà, thoáng cái đánh vào trên đầu ngón tay Hàn Lập.

Thần hồn truyền đến cảm giác đau đớn bén nhọn, đau đến mức hắn không khỏi hít một hơi khí lạnh, đầu lông mày nhíu lại vội rút tay trở về.

Nghe được động tĩnh bên trong, tàn hồn lão Đạo trong Dưỡng Hồn lô vốn đã khôi phục được vài phần khí lực, nhịn không được phát ra một tràng cười cạc cạc quái dị có phần hả hê.

Kết quả còn chưa kịp cười xong, Dưỡng Hồn lô đã bị một đạo ánh sáng màu xanh quét qua cuốn vào bên trong đại sảnh.

"Ui cha! Ta nói ngươi ..." Trên mặt đất, kim sắt quang mang một lần nữa bao phủ, lão Đạo lập tức phát ra một tiếng kêu thảm thiết.

Hàn Lập vẫy tay một cái, một đạo quang hồ hình tròn lập tức phủ đến, che chắn Dưỡng Hồn lô lại. Lúc này tiếng kêu thảm thiết của lão đạo mới ngừng lại.

"Tiểu... Tiểu tử, xem như ngươi lợi hại, nhớ năm đó đạo gia ta..." Thần sắc lão Đạo lộ vẻ sầu thảm, âm u nói ra.

"Nói cho ta biết, đồ vật trong này xảy ra chuyện gì vậy?" Tay Hàn Lập đang cầm lư hương, hướng về phía trên bệ đá Nhật Quỹ nhíu mày, cắt ngang lời lão Đạo, hỏi.

"Đạo gia làm sao mà biết ... Úi khoan ...Có chuyện gì từ từ nói, đừng ..." Lão còn chưa dứt lời, đã thấy Hàn Lập đưa tay muốn đem tầng quang hồ xóa bỏ, lập tức không ngớt lời xin tha.

"... Đây là Thái Âm Nhật Quỷ, cũng là hạch tâm Bí Cảnh này, chỉ có triệt để phá hủy mới có thể ly khai Bí Cảnh này được." Lão Đạo hữu khí vô lực nói ra.

"Chỉ cần phá hủy là được?" Hàn Lập nghe vậy trong mắt hiện lên một tia kích động nói.

"Đạo gia khuyên ngươi một câu, bằng chút thực lực hiện tại của tiểu tử ngươi mà đòi nghĩ đến việc đối chiến vật ấy, căn bản là lấy trứng chọi đá. Một khi phóng thích Âm Lôi cắn trả sẽ rơi vào kết cục hồn phi phách tán" Lão đạo bỗng nhiên cười lạnh nói, ngữ khí thập phần ngưng trọng.

"Lúc trước ngươi nói, nếu nắm giữ Thời gian hoặc Không gian pháp tắc thì rất có ích trong việc phá giải hạch tâm Bí Cảnh đúng không?" Hàn Lập trầm ngâm hỏi.

"Đó là tất nhiên, ngươi phải biết, Thời gian và Không gian pháp tắc chính là một trong Tam Đại Chí Tôn pháp tắc của bản giới, pháp tắc bình thường không thể so sánh! Không gian pháp tắc làm cho bích chướng và cấm chế hiện ra Bản Nguyên, căn cứ đó tìm về nguồn gốc mà phá giải. Còn Thời gian pháp tắc là vì Thái Âm Nhật Quỹ vốn là một kiện bán tiên khí có chứa Thời gian chi lực ..." lão Đạo chậm rãi giải thích.

Hàn Lập nghe vậy, lông mày lập tức nhíu chặt, bắt đầu suy nghĩ.

Vừa rồi hắn thăm dò bên trong một phen nhưng không hề phát giác lực lượng Thời gian pháp tắc.

"Tiền bối, ta không ngại nói thẳng, ta chính là tu luyện Thời gian pháp tắc, vì sao thời điểm dò xét không hề phát hiện trong Nhật Quỹ có lực lượng thời gian gì cả?" Hàn Lập mở miệng cắt ngang lời lão Đạo đang nói liên miên, trầm giọng hỏi.

"Cái gì? Tiểu tử, ngươi không giỡn chơi chứ, thực sự ngươi tu luyện Thời gian pháp tắc sao? Ngươi đừng hù Đạo gia ta, ngươi nói lại xem, ngươi có từng cô đọng ra sợi tơ Thời gian? Có mấy cây?" Lão Đạo nghe vậy, lập tức vui mừng quá đỗi, thoáng cái chui ra đứng trên lư hương, nhưng tiếp đó trên mặt lại lộ ra một tia hồ nghi hỏi.

"Mời tiền bối trả lời vấn đề ta hỏi trước đã." Hàn Lập mặt không biểu tình, nói.

"Được! Đạo gia ta tạm thời tin ngươi một lần! Bất quá cũng phải nói, vừa gặp ngươi đã thấy ngươi căn cốt thanh kỳ, tướng mạo bất phàm, đã đoán ngươi nhất định không phải người thường... Về phần ngươi không thể phát hiện điểm khác thường trên Thái Âm Nhật Quỹ, xem ra sợi tơ thời gian của ngươi nhiều nhất chưa quá năm sợi, nếu không nhất định sẽ phát hiện được." Lão Đạo cười hắc hắc, lãi nhãi dài dòng một hồi rồi cuối cùng mới lên tiếng.

"Ngươi nói vậy, trình độ nắm giữ Thời gian pháp tắc của ta chưa đủ?" Hàn Lập nghe vậy, lông mày nhíu lại hỏi.

"Đúng vậy. Dù ngươi tu luyện là công pháp Thời gian pháp tắc thì muốn phá hủy hạch tâm chỗ này, tu vi ít nhất là Kim Tiên trung kỳ trở lên. Hơn nữa nắm giữ ít nhất cũng phải sáu sợi tơ Thời gian pháp tắc mới có thể làm được" Lão Đạo tiếp tục nói.

"Kim Tiên trung kỳ... Không dối gạt tiền bối, tu vi của ta là Kim Tiên sơ kỳ còn chưa củng cố triệt để. Nếu muốn đạt tu vi Kim Tiên trung kỳ còn phải trải qua vạn năm'' Hàn Lập nhíu mày nói.

"Tiểu tử thối khẩu khí thật không nhỏ! Một vạn năm đã nghĩ đến tiến giai trung kỳ? Đạo gia ta nói cho ngươi biết, tu luyện Tam Đại Chí Tôn pháp tắc, không có trăm vạn năm ngươi đừng mong vượt qua ải này. Đừng tính toán nữa" lão Đạo trừng hai mắt, xì mũi coi thường nói.

Hàn Lập nghe vậy không khỏi trầm mặc. Lão Đạo nói không phải chuyện lạ gì, không có đan dược thích hợp cho Kim Tiên phụ trợ, hắn cũng không nắm chắc trong vài vạn năm có thể tiến giai trung kỳ.

"Bất quá tiểu tử ngươi cũng đừng tức giận. Lại nói, coi như ngươi mệnh tốt gặp được Đạo gia ta. Ta đây còn có biện pháp có lẽ giúp được ngươi, cũng không biết ngươi có dám thử hay không?"" Lão Đạo liếc nhìn đánh giá Hàn Lập, dùng ngữ khí hơi khiêu khích nói.

"Có biện pháp gì?" Hàn Lập nhìn về phía tàn hồn, hỏi.

"Chỗ khó khăn khi tiến giai Kim Tiên trung kỳ là đả thông hai mươi bốn Tiên khiếu kế tiếp. Hai mươi bốn khiếu này có độ khó vượt xa ba mươi sáu khiếu ở Chân Tiên cảnh, mà Đạo gia ta có một loại pháp môn dẫn động sát khí trùng kích Tiên khiếu, có thể rút ngắn thời gian tu luyện" Lão Đạo lắc lắc đầu nói.

"Sát khí? Loại tu luyện này chỉ cần sơ hở một chút thì sau đó sẽ gặp hậu hoạn vô cùng" Hàn Lập nhíu mày, cười lạnh một tiếng, nói.

"Ngươi nói không sai! Nếu không Đạo gia ta vì sao phải hỏi trước xem ngươi có dám hay không? Ngươi nghe ta nói hết, về phần có muốn tu hay không tu, đó là chuyện của ngươi. Kỳ thực, sát khí cũng giống pháp lực, luôn tồn tại trong cơ thể ngươi, chỉ là vào lúc bình thường không có xuất hiện biến hóa gì mà thôi. Về phần hậu hoạn, chính là trong lúc ngươi đả thông Tiên khiếu thì sẽ tồn tại sát khí lưu lại. Về ảnh hưởng cụ thể, bởi vì mỗi người mỗi khác, Đạo gia ta cũng không cách nào nói rõ được". Lão Đạo cười hắc hắc một tiếng, giải thích.

Sau khi nói xong, lão Đạo bỗng nhớ tới một chuyện, vội vàng nói: "Đúng rồi, còn có một điểm tai hại, đó là pháp môn này và Luyện Thần Thuật đều là cấm pháp của Thiên Đình. Một khi bị phát hiện sẽ kéo đến Giám Sát Sứ, rất phiền toái."

Hàn Lập nghe vậy, theo thói quen vuốt vuốt mũi, lâm vào trầm tư.

Pháp môn nghe qua quá tà dị, hậu hoạn khẳng định không chỉ có những điều lão Đạo nói. Về phần bị Thiên Đình đuổi bắt thì hắn lại không quan tâm. Bản thân hắn đã tu luyện Luyện Thần Thuật, bắt hay không bắt cũng chẳng có gì khác.

"Dùng cách đó đả thông Tiên khiếu có thể rút ngắn bao nhiêu thời gian?" Nửa ngày sau, Hàn Lập ngẩng đầu hỏi.

"Cái này mỗi người mỗi khác, tuỳ theo sát khí trên người nồng đậm hay thưa thớt... Nói cách khác, giết càng nhiều càng dễ dàng quán thông Tiên khiếu. Người nào sát khí thưa thớt dĩ nhiên tốc độ chậm chạp. Bất quá, Đạo gia ta thấy bộ dáng ngươi có vẻ cũng không ít, đủ nhanh hơn gấp đôi, cũng đã không tệ rồi. Ngươi cũng chớ xem thường tốc độ gấp đôi, cho dù đỉnh cấp đan dược cũng chưa chắc có được công hiệu như vậy!" Lão Đạo liếc nhìn Hàn Lập, khẽ cười một tiếng, nói.

"Làm sao biết được sát khí có nồng đậm hay không?" Hàn Lập không để ý đến lão Đạo, hỏi.

"Cái này rất dễ! Đạo gia ta dạy ngươi một đoạn bí quyết hiển hóa sát khí, nghe rõ". Dứt lời, lão Đạo liền tụng niệm một đoạn khẩu quyết cổ quái.

Hàn Lập dựa vào lão Đạo chỉ thị, hai tay đưa ra một pháp quyết cổ quái, ngâm tụng đoạn khẩu quyết kia

"Nhất khí phân âm dương, Huyền Âm có tam sát... Hung thần tụ họp dũng tuyền, Huyết Sát bị nhốt bên trong... Sát từ thiên linh lên, hiển hóa như minh linh"

"Hiện"

Hàn Lập ra lệnh một tiếng, đánh một cái pháp quyết đơn thuần, toàn bộ đại sảnh đều chấn động mãnh liệt.

Chỉ thấy từng đạo hắc khí như khói mù từ trên đỉnh đầu hắn bay lên cuồn cuộn, trông như mây đen lan tràn ra, che đậy toàn bộ mái vòm đại sảnh. Trên thân thể cũng bị từng sợi khói đậm đen như mực, nhìn như thực chất, tràn ngập quấn quanh.

Những hắc khí này liên tục không ngừng từ trong cơ thể hiển hiện ra, đan vào cuồn cuộn, nồng đặc tựa như mực nước.

Toàn bộ khí tức trên người hắn đột nhiên biến đổi, sát khí ngút trời.

Tàn hồn lão đạo đang đứng trong lư hương, nhìn thấy Hàn Lập tựa như một sát thần, miệng há hốc, cả buổi không khép lại được, nếu không phải hắn không có thực thể, giờ phút này chỉ sợ chấn kinh rớt cả cằm xuống.

"Cái này, cái này. . . Thật sự là đồ sộ, thực sự đồ sộ. . . Tiểu tử ngươi tu luyện đến nay, cuối cùng đã giết bao nhiêu người rồi hả. . ." Lão thì thào lẩm bẩm.

Hàn Lập cũng không có cảm giác gì khác thường, chẳng qua sau khi những khói đen lộ ra, bản thân lại cảm thấy nhẹ nhõm rất nhiều, nhưng đồng thời nội tâm cũng sinh ra một tia lệ khí khó tả.

"Sát khí của ta thế nào?" Tâm niệm Hàn Lập chuyển động, áp chế dị trạng, nhìn về phía lão đạo hỏi.

"Sát khí nồng đậm dày đặc như ngươi, Đạo gia ta gặp qua không ít, nhưng đại đa số đều có mùi máu tanh nồng nặc, màu sắc đỏ sậm. Như ngươi lại bất đồng, màu đen thuần túy như thế này rất hiếm gặp. Trẻ nhỏ dễ dạy, thật sự là trẻ nhỏ dễ dạy. Tu luyện pháp môn của ta, tai hại có thể trừ đến hơn phân nửa.'' Lão đạo chậc chậc lưỡi tán dương.

Hàn Lập nghe vậy, cũng không cảm thấy vui mừng, thu lại pháp quyết trên tay, hắc khí đang cuồn cuộn tỏa ra lập tức thu liễm về trong cơ thể, biến mất không thấy tăm hơi.

"Sao lại vội vã thu hồi vậy? Còn chưa triệt để phóng xuất" Lão đạo có chút oán giận nói.

"Đem công pháp của ngươi dạy cho ta đi." Hàn Lập mở miệng nói.

"Quyết định muốn dùng rồi hả? Ngươi có thể nghĩ kỹ, hắc hắc. . ." Lão đạo cười hỏi.

Hàn Lập không có trả lời, hắn cũng không quyết định lập tức sử dụng phương pháp này, chỉ là trước muốn nắm công pháp tới tay, còn dùng hay không dùng phải đợi xem xét tình huống đã.

Sau khi lấy được từ chỗ lão đạo bộ sát khí công pháp tên là Huyền Sát Minh Linh Công, hắn liền đem tàn hồn quay lại chỗ đại sảnh cung điện dưới đất trước kia.

Vì trợ giúp lão đạo củng cố hồn phách, Dưỡng Hồn lô cũng tạm thời đặt ở chỗ đó.

Tuy rằng bây giờ còn chưa biết lời lão đạo kể lại có bao nhiêu phần thật giả, nhưng người này lại hiểu rõ Minh Hàn Tiên Cung không ít, mà một đám tàn hồn cũng không tạo thành uy hiếp gì với hắn, chẳng bằng cứ lưu lại trước.

Làm xong hết thảy, Hàn Lập đi vào một phòng tối khác có diện tích không nhỏ trong cung điện, bắt đầu lấy ra một bộ pháp trận cấm chế, bận rộn bố trí.

Chương 467: Ngưng sát phá cảnh
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Sau gần nửa canh giờ, Hàn Lập lại lần nữa đi vào trong phòng tối, bày ra một cái bồ đoàn, khoanh chân ngồi xuống.

Hắn đưa tay mò vào trong người, lấy ra túi đựng đồ mà Hô Ngôn đạo nhân đưa cho hắn lúc tiến vào Tiên Phủ.

Hắn mở túi ra, bên trong là một viên ngọc giản màu trắng như tuyết, phía trên khảm nạm từng đường vân kim sắc. Thần thức hắn chậm rãi chìm vào trong đó, cẩn thận xem xét.

Bên trong ngọc giản này chẳng phải là vật hắn cần sao, là tầng thứ tư công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh.

So với tầng thứ hai và tầng thứ ba công pháp, từ trong sơn cốc bí cảnh, Bạch Tước dẫn đường, đến tấm bia đá không trọn vẹn, thì hắn có được tầng thứ tư công pháp này thực sự quá dễ dàng, khiến cho Hàn Lập cảm thấy có chút không chân thực.

Bất quá, hắn cũng hiểu, tàn bia bên trong sơn cốc bí cảnh kia, hơn phân nửa là Chúc Long Đạo chủ năm đó đạt được ba tầng đầu công pháp, cố ý đặt ở chỗ đó để che giấu tai mắt người, làm cho người ta nghĩ lầm Chúc Long Đạo chỉ có giấu ba tầng này.

Về phần ngọc giản trên tay hắn lúc này, lại giống với công pháp tầng thứ nhất mà hắn đạt được trước đó, chẳng qua là phục chế phẩm mà thôi.

Nội dung tầng thứ tư Chân Ngôn Hóa Luân Kinh so với ba tầng đầu càng thêm dài dòng khó hiểu, Hàn Lập khổ cực nghiên cứu hơn một tháng, cuối cùng mới hiểu sơ bộ về công pháp.

Có cơ sở tu luyện ba tầng đầu công pháp, hắn đại khái hiểu được cơ chế chủ yếu tu luyện công pháp này, nhưng có vài điểm mấu chốt, hắn vẫn còn chưa hiểu rõ.

Bất quá, từ đó phát hiện một chỗ đặc biệt, ngược lại làm hắn kinh hỉ vạn phần.

Nguyên lai tu luyện tầng thứ tư Chân Ngôn Hóa Luân, bởi vì trong cơ thể người tu luyện đã góp nhặt không ít thời gian pháp tắc lực, trong quá trình tu luyện có thể thông qua cảm ngộ, ngưng luyện ra thời gian chi tơ.

Về phần có thể ngưng luyện ra nhiều hay ít, vậy phải nhìn cơ thể người tu luyện trữ được lực lượng pháp tắc nhiều hay ít, và cảm ngộ thời gian pháp tắc mạnh hay yếu.

Trong vòng hơn hai tháng sau, Hàn Lập cũng không nóng lòng tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, mà cẩn thận ôn lại ba tầng đầu công pháp một lần, lại tìm hiểu, liên hệ với tầng thứ tư công pháp một lần nữa.

Nhưng quá trình này tốn thời gian không ít, hiệu quả lại quá mức nhỏ bé, một chút cảm ngộ chỗ khẩn yếu vẫn trì trệ không tiến.

Hàn Lập không ngạc nhiên chút nào với việc này, cũng đã chuẩn bị tâm lý từ trước. Bây giờ đã không cách nào rời đi, chẳng bằng ổn định lại tâm thần tập trung tu luyện, vừa tăng cao tu vi, lại vừa lĩnh hội công pháp, có lẽ còn có thu hoạch không tưởng tượng được.

Một ngày này, hắn ở trong mật thất tĩnh tọa hơn nửa ngày, sau đó ăn vào một viên đan dược tinh tiến tu vi, rồi bắt đầu tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh.

Một trận kim quang phun trào trước người, Chân Ngôn Bảo Luân hiện ra, ung dung xoay tròn.

Hàn Lập đưa mắt nhìn một cái, lập tức lông mày nhíu lại, lộ ra vẻ kinh ngạc.

Chỉ thấy trên Bảo Luân đang có một đoàn Thời gian đạo văn sáng lên, lóe ra quang mang hơi mờ.

Con người Hàn Lập có chút co rụt lại, trong lòng hiện lên một tia nghi hoặc.

Trước đó hắn quá bận rộn lĩnh hội Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, vậy mà hoàn toàn không chú ý tới.

Lúc trước toàn bộ đạo văn đã biến mất, đến bây giờ nhiều nhất chỉ qua bốn tháng, theo lý thuyết sẽ không có đoàn đạo văn nào khôi phục, chẳng lẽ là bởi vì có thêm hai sợi tơ thời gian pháp tắc?

Thời gian tinh tơ thực sự quá mức thần bí, đến nay Hàn Lập cũng không hiểu rõ rốt cuộc có tác dụng gì, bất quá nếu nó làm tốc độ khôi phục Thời gian đạo văn nhanh hơn, ngược lại là mười phần tin tốt.

Hàn Lập nhất thời nghĩ không thông, liền bình ổn tâm tình một chút, bắt đầu tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh.

Chỉ thấy trên tay hắn kết động pháp quyết, trong miệng vang lên một trận nhỏ thanh âm ngâm tụng.

Trên Chân Ngôn Bảo Luân treo trước người hắn nhộn nhạo lên từng vầng sáng kim sắc, từ từ chuyển động về phía sau, lơ lửng trên đỉnh đầu hắn, bắt đầu toả ra ánh sáng chói lọi.

Trên đó bắn ra tia sáng kim sắc, lập tức chiếu đầy toàn bộ căn phòng tối.

. . .

Thời gian cực nhanh, trong nháy mắt liền qua hơn trăm năm.

Bên trong phòng tối, Hàn Lập ngồi khoanh chân tĩnh tọa, giống như một pho tượng đá không nhúc nhích, trên thân thể lại hiện ra quang mang kim sắc.

Sau một hồi lâu, hắn từ từ mở mắt ra, trong mắt lấp loé hào quang màu vàng kim nhàn nhạt, sau đó lập tức ẩn vào đáy mắt.

"Nhìn tình huống này, chỉ sợ ngàn năm cũng chưa hẳn có thể đả thông một Tiên khiếu. . . Chẳng lẽ lại phải tu luyện Huyền Sát Minh Linh Công kia?" Lông mày hắn nhíu lên một chút, thần sắc có chút do dự, tự lẩm bẩm.

Suy nghĩ một lát, bỗng nhiên trong lòng hắn hơi động, thấp giọng quát một tiếng "Ma Quang" .

Trước người hắn chiếu ra một cái bóng, một trận vặn vẹo lắc lư giãy dụa kéo dài về phía trước mấy phần.

Một trận dị hưởng rất nhỏ ở trong mật thất tối tăm vang lên, một cái bóng đen sì từ trước người Hàn Lập tách ra, chậm rãi đứng thẳng lên.

Bóng người kia một thân áo đen, da thịt đen nhánh như mực, dung mạo lại giống mấy phần với Hàn Lập, mái tóc màu đen phủ sau lưng, quanh thân mơ hồ có hắc sắc ma khí lượn lờ, chính là Ma Quang.

Gã tĩnh dưỡng nhiều năm như vậy, tựa hồ đã hoàn toàn khôi phục, khí tức trên người còn mạnh hơn lúc trước.

"Hàn đạo hữu, cuối cùng ngươi cũng gọi ta ra." Ma Quang nhếch miệng lên, lộ ra nét cười tà mị, chậm rãi nói.

Vừa dứt lời, bỗng nhiên gã giật mình nhìn khí tức phát ra trên thân Hàn Lập, thần sắc bỗng nhiên biến đổi.

Hàn Lập nhìn thấy biến hóa này trong mắt, nhưng lại không có bất luận biểu hiện gì, lạnh nhạt nói ra:

"Những năm gần đây trải qua không ít sự việc, chỉ là một mực không thích hợp để ngươi xuất hiện thôi. Hôm nay trùng hợp có một chuyện muốn hỏi, mong rằng Ma Quang đạo hữu chỉ giáo."

"Không nghĩ tới từ lần trước gặp lại, bây giờ Hàn đạo hữu đã là một Kim Tiên, xem ra con mắt Ma Quang chọn lựa chủ nhân quả tinh tường, so với trước tốt hơn nhiều. Hàn đạo hữu có gì muốn hỏi, cứ nói đi." Ma Quang vừa cười vừa nói.

"Chuyện thứ nhất là Hôi Giới, ngươi biết rõ bao nhiêu?" Hàn Lập lại hỏi.

"Hôi Giới? Tiên Vực này một mực giữ kín như bưng, chính Mã Lương năm đó cũng không tham dự nhiều, cho nên ta biết cũng không nhiều, chỉ biết đó là một Tiên Vực, giống như vô vàn giới vực khác." Ma Quang tự định giá một lát nói.

"Vậy về sát khí? Ngươi có biết rõ không?" Hàn Lập có chút thất vọng, tiếp tục hỏi.

"Nói đến sát khí, tu sĩ các ngươi hẳn là hiểu rõ hơn ta mới đúng. Phàm là khi tiến hành giết chóc, trong người sẽ hình thành hung sát chi khí, giống như Thiên ngoại ma tộc chúng ta lúc giết chóc, có thể hấp thụ ma khí. Chỉ là ngày thường các ngươi sẽ không hiện ra, trừ phi có một ít người giết chóc thực sự quá nặng, sát khí hóa hư thành thực, mới tự động hiển lộ ra." Ma Quang giải thích nói.

"Vậy ngươi có từng nghe nói qua, Tiên giới có công pháp nào có thể thông qua sát khí để tăng cao tu vi?" Hàn Lập như đang suy nghĩ, gật đầu nhẹ, hỏi.

"Theo ta được biết, loại công pháp này đích thực là có, bất quá bình thường sẽ không có tu sĩ chủ động tu luyện, nghe nói sẽ ảnh hưởng đến giai đoạn tấn thăng nào đó sau này, tương đương trong lúc vô hình tăng thêm cho mình một cái bình cảnh, thuộc về hành vi tự tìm đường khổ." Ma Quang suy nghĩ một chút, sau đó chậm rãi nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, nửa ngày không nói gì, Ma Quang cũng đứng lẳng lặng một bên, im lặng đánh giá hắn.

"Lần này làm phiền, chờ xong chuyện này, ta sẽ cùng đạo hữu đàm đạo một lần." Hàn Lập ngẩng đầu nhìn Ma Quang một chút, tay áo bỗng nhiên vung lên, thân ảnh Ma Quang liền hư hóa, dung nhập vào cái bóng của hắn.

"Vài vạn năm, thực sự đợi không được a. . ."

Hàn Lập thở dài một hơi, sau đó hai tay bấm pháp quyết cổ quái, quanh thân loé lên ô quang, lập tức sát khí đầy trời tuôn ra mãnh liệt, che đậy toàn bộ phòng tối.

Theo tiếng ngâm tụng trong miệng hắn dần dần vang lên, sát khí phun trào như mây đen hỗn loạn, bỗng nhiên giống như ngựa hoang bị ghìm dây cương, ngừng khuếch tán ra bên ngoài, ngược lại dần dần co tụ lại.

Màu sắc trở nên càng ngày càng đậm đặc, hơi khói cũng càng ngày càng ngưng thực, bám vào phía bên ngoài thân Hàn Lập.

Sau khi sát khí ngưng thực dính vào da của hắn, lập tức Hàn Lập cảm giác được khác thường, trong lòng căng thẳng, nhưng không có thu tay lại mà tiếp tục dẫn những sát khí này đi đến khiếu huyệt trên người mình.

Chỉ thấy những sát khí này giống như là pháp lực, tập kết một chỗ đánh tới một khiếu huyệt dưới xương sườn hắn. Khiếu huyệt cho tới nay không nhúc nhích tí nào, lập tức bị sát khí mãnh liệt đánh vào, có dấu hiệu phá bại.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng hơi động, lúc này nhắm hai mắt lại, dốc lòng tu luyện.

Không biết qua bao lâu, kèm theo một tiếng rất nhỏ vang lên từ trên thân Hàn Lập, ngay sau đó một vòng xoáy cỡ nhỏ hiện lên ở dưới xương sườn, hấp dẫn thiên địa nguyên khí chung quanh mãnh liệt cuốn tới, tràn vào trong khiếu huyệt kia của hắn.

Mấy chục giây sau, đợi tất cả kim quang dị tượng biến mất hoàn toàn, dưới xương sườn Hàn Lập lại nhiều ra một điểm sáng màu vàng óng.

Tiên khiếu thứ ba mươi bảy rốt cục thông suốt!

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, dò xét chỗ Tiên khiếu kia, chỉ thấy bên trong ngoại trừ đại lượng tiên linh lực ngưng tụ, bên ngoài còn treo lơ lửng một sợi sát khí màu đen, nhìn vô cùng nhạt nhẽo, cũng không có quá nhiều khác thường.

Trong lòng hắn an tâm hơn chút, bàn tay co lại đưa Chân Ngôn Bảo Luân đến trước người.

Chỉ thấy trên Bảo Luân, ngoại trừ không ít Thời gian đạo văn đã khôi phục bên ngoài, ở gần bên trong vòng lại nhiều thêm hai đoàn, tổng cộng thành ba trăm sáu mươi hai đoàn.

Lại nói, từ khi tiến giai Kim Tiên, những năm này hắn còn không bận tâm về sự tình Chưởng Thiên Bình, vẫn không tiếp tục thử thông qua ngưng kết tinh hạt gia tăng đạo văn, chỉ chờ sau này rời khỏi nơi này lại tiếp tục tính toán.

Hàn Lập nghĩ vậy, tay biến đổi pháp quyết, yên lặng thôi động Chân Ngôn Bảo Luân, chỉ thấy trên đó dập dờn kim quang, phóng xuất ra tầng tầng gợn sóng kim sắc, hết thảy đều không có gì khác biệt so với trước kia.

Hai ngày tiếp theo, Hàn Lập không có tiếp tục tu luyện, mà dốc lòng quan sát tình trạng bản thân, xác nhận không có gì dị thường mới từ từ yên lòng.

Hắn dùng qua đan dược, sau đó lại tiếp tục bước lên hành trình tu luyện.

. . .

Tu hành nhập định, năm tháng trôi qua, nhoáng một cái đã hơn ngàn năm.

Một ngày này, từ lúc Hàn Lập phá cảnh trở thành Kim Tiên đến nay, vùng trời toà phế thành đã yên lặng thật lâu, bỗng nhiên có cuồng phong thổi cuốn, mây đen nổi lên, thiên địa linh khí như triều cường sông lớn cuồn cuộn lại hướng một lâm viên phía trong thành.

Giữa sắc trời mờ tối, một vòng xoáy linh khí có phương viên cơ hồ chiếm toàn bộ thành trì lăng không tạo ra, như một cái phễu lớn nối liền trời đất, điên cuồng rót thiên địa nguyên khí vào bên trong một cái hang lớn tối đen như mực trong lâm viên.

Thiên địa nguyên khí tuôn vào, trong nháy mắt rót đầy toàn bộ đường hành lang, như một dòng sông lớn kéo dài không dứt, tràn vào chỗ sâu trong một căn phòng tối.
Chương 468: Linh vực
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: GinNguyen
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm nhân tông
Nguồn: bachngocsach.com


Lúc này, trong phòng tối kim quang mơ hồ tựa như một biển sương mù màu vàng cuồn cuộn bao phủ toàn bộ gian phòng.

Giữa phòng, Hàn Lập đang ngồi khoanh chân đắm mình trong biển kim quang, trên người tựa như khoác Kim Lũ Y, toàn thân kim quang chói mắt, chỉ có thể thấy một bóng người mơ hồ.

Một biển mây thiên địa nguyên khí từ bốn phương tám hướng tràn tới, xoay tròn trong phòng, hóa thành một vòng xoáy lớn tản ra từng đợt chấn động như thủy triều, làm cấm chế Hàn Lập sắp đặt sẵn từ trước rung lên từng đợt mãi không thể dừng lại.

Sau mấy canh giờ chấn động mới dần dần chậm lại, thanh thế cũng nhỏ dần đi.

Lúc này, Hàn Lập bỗng nhiên hét to, hai mắt mở ra.

Từng đợt kim mang từ trong mắt bắn ra, nhìn như thực chất kéo dài không tan.

Nửa ngày sau, hắn phun ra một hơi dài trọc khí, tiếp đó tiện đà hút vào như cá voi hút nước, lập tức kim quang trong phòng ào ào cuốn về miệng hắn, bị hắn hút hết vào bụng.

Ngay sau đó, dưới yết hầu lập tức hiện lên một quang điểm màu vàng, sáng ngời vô cùng, không ngừng hấp thu hết thiên địa nguyên khí còn sót lại chung quanh.

Bấy giờ, tiên khiếu cuối cùng để bước vào kim tiên trung kỳ cuối cùng cũng đã quán thông.

"Vù vù vù. . ."

Một trận gió gào thét vang lên, Chân Ngôn Bảo Luân từ sau lưng Hàn Lập bay ra trước người, ung dung quay tròn lơ lửng trên không.

Hàn Lập ngửa đầu nhìn lên, chỉ thấy có hơn bốn trăm đoàn thời gian đạo văn hơi mờ xoay tròn kim quang rạng rỡ.

Ánh mắt hắn lóe lên, khóe miệng nở nụ cười vui vẻ, kim quang trong mắt biến mất, một tay khẽ vẫy.

Lập tức, có sáu sợi tơ màu vàng trên Chân Ngôn Bảo Luân bay ra, như tên bắn thẳng vào tay hắn.

Lúc gần tới bàn tay, sợi tơ vàng bỗng nhiên ngừng lại, đang căng thẳng bỗng dưng mềm mại, quấn vào đầu ngón tay hắn một vòng rồi rơi vào lòng bàn tay hắn.

Những sợi tơ này đúng là sợi tơ thời gian pháp tắc của hắn. Ngoại trừ ba sợi lúc đầu, trong những năm này Hàn Lập khổ sở tiềm tu Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, lần lượt cô đọng được thêm ba sợi nữa.

Hắn vốn tưởng lần này thành công tu luyện đến kim tiên trung kỳ, ít nhất có thể cô đọng được thêm một sợi nữa, nhưng kết quả lại không như ý.

Thực tế, hơn một nghìn năm nay, hắn một mực tu luyện, khó khăn nhất mới giác ngộ được ba lần.

Mỗi lần như thế, hầu như đều do trong lúc tu luyện gặp cảm giác khó nói, sau đó tự dưng chợt tỉnh ngộ, ngưng ra được một sợi tơ thời gian.

Mỗi lần số lượng sợi tơ thời gian tăng thêm, hắn lại cảm ngộ sâu hơn đối với lực lượng thời gian pháp tắc. Lúc trước tìm hiểu tầng thứ tư công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh gặp phải bình cảnh, cũng dễ dàng giải quyết, tu luyện càng ngày càng trôi chảy.

Ngàn năm trôi qua, phàm thế cũng đã qua vài lần luân hồi.

Nhưng đối với người tu tiên đã vượt qua Chân Tiên cảnh, kỳ thực chỉ là một cái chớp mắt mà thôi. Một vài công pháp tiên nhân đặc thù trong truyền thuyết còn có thể mơ hoài không tỉnh, chợp mắt một chút đã qua mấy nghìn năm.

Vì thế, Hàn Lập tiến giai đến kim tiên trung kỳ nhanh đến như vậy làm trong lòng hắn cũng giật mình, càng cảm thấy kỳ lạ với công pháp Huyền Sát Minh Linh Công này.

Đương nhiên, hắn cũng khó tránh khỏi đôi chút tâm thần bất định, dù sao lấy sát khí tăng tiến tu vi quá nhanh thì tai họa ngầm cũng trùng trùng điệp điệp. Chỉ là trước đây mỗi một lần quán thông một tiên khiếu hắn đều quan sát một phen, cũng sử dụng nhiều loại thủ đoạn để kiểm tra, nhưng ngoại trừ một ít tơ mịn quấn quanh tiên khiếu không tan đi, thì cũng không tìm thấy có gì bất ổn.

Tình thế hiện tại, hắn cũng chỉ có thể mặc kệ hết. Dù sao, tu luyện lâu như vậy cũng đạt đến kim tiên trung kỳ, rốt cuộc hắn cũng có hy vọng rời khỏi chỗ này. Những chuyện khác đợi sau khi rời đi rồi tính sau cũng không muộn.

Chờ sau khi hết thảy sóng êm gió lặng, Hàn Lập mới đứng dậy, thu lại pháp trận bốn phía, quay người ra khỏi phòng tối.

Tới gần đại sảnh chỗ tàn hồn lão đạo, còn chưa vào cửa hắn đã nghe bên trong truyền đến từng hồi cằn nhằn lảm nhảm mơ hồ lúc rõ lúc không.

Đi vào cửa điện, Hàn Lập liền thấy tàn hồn lão đạo đang ung dung lơ lửng giữa không trung, nói chuyện với pho tượng của chính mình.

"Ài nhớ năm đó, Đạo gia ta sao mà phong lưu khoái hoạt, không cần dùng đến thân phận Tiên Quân, chỉ cần danh tiếng của Kim Tiên, Vô Sinh Đạo Nhân, cũng đã lọt vào mắt xanh không biết bao nhiêu tiên tử mỹ miều. Bây giờ bị giam cầm chết dẫm nơi đây không biết bao nhiêu năm rồi, nhất định có rất nhiều tiên tử phải thương tâm rơi lệ, đứt ruột đứt gan rồi... "

Hàn Lập mới đứng có một chút, đã nghe không lọt tai nữa, liền ho nhẹ một tiếng cắt ngang lão đạo nói: "Xem ra tiền bối khôi phục rất nhiều, tinh thần mạnh hơn so với lúc mới gặp không biết gấp bao nhiêu lần"

Lão đạo nghe vậy, đột nhiên xoay người nhìn về phía Hàn Lập, vốn là sững sờ, tiếp theo cả kinh, ngay sau đó lại vui vẻ, biểu cảm trên mặt biến hóa phong phú đến cực điểm.

"Sao. . . Làm sao có thể? Lúc này mới qua bao lâu chứ, tiểu tử ngươi thật sự tu đến Kim Tiên trung kỳ, chẳng lẽ là. . ." lông mày lão đạo bỗng nhiên nhướng lên, tay chỉ vào Hàn Lập, có chút chần chờ nói.

"Chẳng lẽ cái gì?" Hàn Lập thấy thế, cảm thấy không ổn, nhíu mày hỏi.

"Chẳng lẽ, ngươi cũng giống Đạo gia, là kỳ tài tu đạo xưa nay khó gặp?" Lão đạo vẻ mặt trịnh trọng, nói ra.

Hàn Lập nghe vậy cũng chỉ im lặng.

"Lần này ta đến là để cáo biệt tiền bối. Ta đã trở thành tu sĩ kim tiên trung kỳ, có thể rời khỏi nơi này. Cái dưỡng hồn lô kia cũng không phải báu vật hiếm có gì, ta để lại cho tiền bối coi như quà chia tay." Hàn Lập ôm quyền với tàn hồn lão đạo, quay người định rời khỏi.

Còn không đợi hắn nhấc chân, lão đạo ở sau lưng vội vã kêu lên.

Hàn Lập nghe tiếng, lập tức dừng chân, quay đầu nhìn lại.

"Ai da, tên tiểu tử kia, ngươi không mang đạo gia ta đi cùng sao?" Lão đạo lớn tiếng kêu, thoáng cái bay tới trước người Hàn Lập.

"Vãn bối có từng nói đưa tiền bối cùng đi sao?" Khoé miệng Hàn Lập nở một nụ cười nhẹ, hỏi.

"Hắc, đồ vong ân phụ nghĩa này. . ." Lão đạo mới nói được một nửa đã vội vàng ngừng lại.

Vẻ mặt Hàn Lập tỏ ra không sao cả, nhíu mày, tựa hồ khích lệ lão đạo nói tiếp.

"Hắc hắc, đạo gia ta tốt xấu cũng chỉ cho ngươi con đường ra ngoài, ngươi cũng không thể bỏ mặc ta ở chỗ này được? Huống chi một khi ngươi hủy diệt hạch tâm bí cảnh, cái cung điện này chỉ sợ cũng không tồn tại được, tàn hồn đạo gia ta làm sao giữ được chứ?'' Ngữ khí lão đạo biến đổi, tỏ ra đáng thương nói.

Hàn Lập nghe vậy, làm bộ như đang suy nghĩ, lộ ra chút khó xử.

"Lời tiền bối cũng không phải vô lý. Nhưng chúng ta chỉ là bèo nước gặp nhau, còn chưa tốt đến độ là thiện duyên, có khi là nghiệt duyên chưa biết chừng... Không bằng thế này, tiền bối dạy ta phương pháp cô đọng linh vực, ta liền đưa người rời đi, được không?" Sau nửa ngày, hắn mới chậm rãi nói.

Lão đạo nghe vậy, hận không thể vung tay tát một cái vào mồm hắn.

Lão bắt đầu hối hận lúc trước đã khoe khoang, nói ra việc bản thân giúp Mặc Vũ cô đọng linh vực. Xem ra tiểu tử này từ lúc đó đã có tính toán đem mình làm quân cờ rồi.

"Đạo gia có thể dạy ngươi phương pháp cô đọng Linh Vực, nhưng sau đó ngươi lại đổi ý thì sao?" Lão đạo nghiêm sắc mặt, nói ra.

"Vãn bối chỉ là đề xuất biện pháp như vậy, nếu tiền bối băn khoăn như vậy thì bỏ đi. Tại hạ cũng không muốn ép buộc người khác..." Hàn Lập cười bộ dáng không sao cả, lạnh nhạt nói.

"Ngươi... Ngươi... Ài... vẫn câu nói cũ, ngươi đang thế mạnh không thể không theo, làm như lời ngươi đi." Lúc này Lão đạo trừng mắt, quyết đoán nói.

"Tiền bối thật là một người sảng khoái." Hàn Lập cũng màu mè nói ra.

"Ngươi đã biết gì về Linh vực rồi?" Trong bụng Lão đạo oán thầm không thôi, thanh âm trầm muộn hỏi.

"Cái này... Vãn bối biết không nhiều lắm. Kính xin tiền bối cho biết là được." Hàn Lập lắc đầu, nói ra.

Lão đạo nghe vậy, liếc mắt, tiếp tục nói:

"Tác dụng của linh vực chắc hẳn không cần lão đạo nhiều lời, ngươi cũng đã được chứng kiến không ít. Về bản chất, kỳ thật là việc tu sĩ nắm giữ một lực lượng pháp tắc nào đó, thời điểm phóng thích sẽ hình thành ảnh hưởng đối với cảnh vật trong một phạm vi xung quanh. Phạm vi lớn nhỏ hay ảnh hưởng mạnh yếu, đều quan hệ với trình độ tu sĩ nắm giữ lực lượng pháp tắc.''

"Tiền bối, nhất định phải nắm giữ lực lượng pháp tắc mới có thể thi triển hay sao?" Hàn Lập nghe vậy, lông mày cau lại nói.

Hắn bỗng nhiên nhớ lại lúc còn ở Linh giới, Bảo Hoa chưa nắm được lực lượng pháp tắc nhưng lại có thể thi triển linh vực.

"Đúng vậy, nắm giữ lực lượng pháp tắc là điều kiện tiên quyết để thi triển linh vực. Bất quá cũng không phải tuyệt đối, một ít tu sĩ không thể nắm giữ lực lượng pháp tắc cũng có thể thông qua bảo vật đặc thù, phối hợp công pháp đặc thù, cũng có thể thi triển ra Linh Vực. Chỉ là loại Linh Vực này bất quá là hàng bắt chước, tồn tại rất nhiều chỗ thiếu hụt chí mạng, căn bản không vào được pháp nhãn bổn đạo gia." Lão đạo sau khi suy nghĩ một chút, chậm rãi nói ra.

"Thì ra là thế. Nếu như Linh Vực và lực lượng pháp tắc có quan hệ mật thiết, thì chẳng lẽ lúc thi triển cũng phải dựa vào lực lượng pháp tắc để duy trì?" Hàn Lập gật đầu, hỏi.

"Đúng thế. Hơn nữa Linh Vực có vững chắc, uy năng cường đại hay không đều quan hệ với trình độ nắm giữ lực lượng pháp tắc của tu sĩ. Nếu ngươi nắm giữ số lượng sợi tơ pháp tắc càng nhiều, trình độ càng cao, càng tăng uy năng cho Linh Vực." Lão đạo nói tiếp.

Liên tiếp, lão đạo giải thích một ít thường thức cơ bản về Linh Vực cho Hàn Lập.

Hàn Lập một bên nghe, một bên so sánh những gì mình từng chứng kiến, rất nhiều nghi hoặc lúc trước đã giảm đi phân nửa.

Cuối cùng, lão đạo nhìn về phía Hàn Lập, chậm rãi nói ra:

"Ta dạy cho ngươi một môn công pháp, không có danh tiếng gì đặc biệt, là loại phương pháp cô đọng Linh Vực thường thấy trong tiên vực. Thông dụng nhất, cũng dễ dàng nhất, ngươi lắng nghe cho kỹ."

Dứt lời, lão liền bắt đầu truyền thụ khẩu quyết môn công pháp kia cho Hàn Lập.

Theo lời lão thì môn công pháp này rất bình thường, xem ra chẳng khác gì đồng nát, nhưng đó là so với cấp độ Thái Ất ngọc tiên lúc đầu của lão. Đối với cảnh giới hiện tại của Hàn Lập cũng không phải loại thường.

Trên thực tế, thời điểm hắn tu hành tại Chúc Long Đạo, đã từng tìm kiếm công pháp tương tự, trong nội môn tuy có điển tàng, cũng chỉ có tu vi Kim Tiên trở lên mới đổi được, về sau lúc tìm tòi ở Vô Thường Minh cũng bán giá cực cao.

"Thế nào, nhớ kỹ chưa?" Lão đạo liếc mắt nhìn hắn, hỏi.

"Nhớ kỹ, độ khó tu luyện tựa hồ không lớn, bất quá cũng phải thử mới biết được." Hàn Lập gật đầu nhẹ, nói ra.

"Khẳng định tiểu tử ngươi nhất định luyện được nên ta mới dạy chứ." Lão đạo tức giận nói.

"Có lẽ không lâu đâu, xin mời tiền bối lại chờ một chút." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

Dứt lời, hắn phất tay áo xoay người ra khỏi đại sảnh, để lại một mình lão đạo ở đó lảm nhảm không ngừng.
Chương 469: Chớp Mắt
28/09/18-14:14
Dịch: GinNguyen
Biên: GinNguyen
Nhóm dịch Phàm nhân tông
Nguồn: bachngocsach.com

Thoáng chốc lại qua mấy năm.

Hàn Lập đang mặc một bộ thanh bào, tay cầm lư hương màu tím đen, đang dọc theo một hành lang tĩnh mịch, chậm rãi đi vào đại sảnh cung điện ngầm.

Mặt đất trong sảnh sáng lên từng sợi kim quang, tản ra từng đợt ấm áp.

''Trong lúc vãn bối phá bỏ hạch tâm, tạm thời tiền bối chịu khó một chút nhé.'' Hàn Lập đứng lại trong đại sảnh địa cung, hướng về phía lư hương nói một tiếng.

Tàn hồn lão đạo cũng biết sắp được thấy ánh mặt trời, có chút nôn nóng, cũng quen với việc Hàn Lập bất kính đối với lão, dĩ nhiên lúc này không có lên tiếng cãi lại, chỉ im lặng ngồi xếp bằng ở bên trong lư hương.

Hàn Lập thấy thế thì cười cười, cổ tay run lên, lấy ra hai mảnh phù lục phong ấn màu vàng, đưa ngang dán vào trên lư hương, đem tàn hồn lão đạo cách ly liên hệ với bên ngoài.

Sau khi làm xong, hắn nhấc tay trái, đem lư hương bỏ vào trong tay áo.

Chỉ thấy hắn hít sâu một hơi, chậm rãi đi vào bên cạnh bệ đá trong đại sảnh, cúi người nhìn thoáng qua Thái Âm Nhật Quỹ khảm trong đó.

Khác với lần đầu tiên tới đây, lần này hắn cảm nhận được lực lượng thời gian pháp tắc rất rõ rệt, không giống với cảm thụ của hắn ngày trước.

Nếu không chủ động sử dụng thần thức tiếp xúc, thời gian chi lực trên Nhật Quỹ chỉ như giếng nước yên tĩnh, một chút lay động cũng không có. Mà giờ đây Hàn Lập có thể cảm thấy nó tựa như sông lớn cuồn cuộn kéo tới.

Hàn Lập tập trung, hai tay kết một pháp quyết, kim mang sau lưng tràn ra, Chân Ngôn Bảo Luân hiển hiện.

Thần sắc hắn nghiêm nghị, chậm rãi nhắm mắt, hai tay kết một pháp quyết, con mắt màu vàng ở giữa bảo luân lập tức xoay tròn, bắn ra một tia sáng màu vàng thẳng đến Thái Âm Nhật Quỹ.

Chỉ thấy tia sáng màu vàng kia còn chưa tới, một màn kỳ dị đã xuất hiện.

Thái Âm Nhật Quỹ vốn đang bất động lại khẽ run lên, lơ lững trên không.

Cây kim sắt lóe lên hào quang, nhanh chóng quay tròn không ngừng, từ đó bắn ra một sợi tơ điện màu đen bắn về phía tia sáng màu vàng kia.

''Đùng!'' Âm thanh điện lưu vang lên một hồi.

Tia sáng màu vàng ầm ầm vỡ vụn, hóa thành bột phấn kim sắc vung vãi rơi xuống, bao phủ trọn vẹn bệ đá vào trong.

Hàn Lập qua Chân Thực Chi Nhãn quan sát tình huống này, trong tai lại vang lên một hồi sấm sét, làm cho toàn bộ thần thức của hắn bỗng nhiên mất hết, lại lần nữa tiến vào trạng thái trống rỗng.

Chỉ là lần này, ngũ giác của hắn không mất đi, mà ngược lại còn xuất hiện biến hoá kỳ lạ.

Tầng bột phấn kim sắc đang vung vãi bỗng nhiên cuốn ngược lại, giống như dòng sông màu vàng nuốt trọn cả người hắn vào trong.

Hắn chỉ cảm thấy thân hình như bay, tựa như đi xuyên qua dòng sông thời gian, bên cạnh không ngừng có những sợi tơ màu vàng trôi qua. Hắn dốc sức liều mạng muốn bắt lấy, liên tiếp thò tay ra tóm nhưng chỉ rơi vào khoảng không .

Trong lòng Hàn Lập bất giác có chút nôn nóng, trong lúc vô tình lại yên lặng vận chuyển công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh. Chân Ngôn Bảo Luân xoay tròn xung quanh phía sau hắn, lập tức phía trên có hơn bốn trăm đoàn thời gian đạo đồng thời tỏa ra kim quang chói mắt.

Bên trong dòng sông thời gian, trên bàn tay hắn sáng lên một mảnh kim mang, lần nữa thử vươn tay ra, vậy mà liền tóm được một sợi tơ màu vàng, chính là một sợi tơ thời gian pháp tắc.

Sau khi bắt được một sợi, Hàn Lập vô cùng vui sướng, lại thò tay tóm lấy một sợi khác.

Hai sợi tơ vừa vào tay, toàn bộ dòng sông thời gian lập tức rung động kịch liệt, giống nước lũ trên núi bùng nổ dữ dội, trở nên mạnh mẽ nóng nảy vô cùng.

Hàn Lập cảm giác đầu mình chìm vào trong nước, hơi thở bắt đầu trở nên khó khăn.

Hắn bắt đầu giãy giụa vặn vẹo nhưng từ đầu đến cuối không cách nào thoát khỏi dòng sông.

Đúng lúc này, có một đợt thủy triều màu vàng cực lớn mãnh liệt tràn đến, hướng vào đầu hắn chụp tới.

Hàn Lập giãy giụa ngoi lên, trong lòng quyết định thẳng hướng về phía thủy triều mà đi, hai tay cùng lúc hướng ra hai bên, chụp lấy những sợi tơ màu vàng trong thủy triều.

Lại có hai sợi tơ vào tay, toàn bộ dòng sông thời gian lập tức vang lên một tiếng sét đánh kinh thiên, triệt để tan vỡ.

Gần như cùng lúc đó, hai mắt Hàn Lập đột nhiên mở ra, trong miệng bắt đầu thở dốc kịch liệt.

Hắn cúi đầu nhìn thoáng qua hai tay, chỉ thấy trong đó trống không, không khỏi có chút thất vọng.

Lúc này trong lòng hắn đột nhiên có cảm giác, liền quay đầu nhìn lên Chân Ngôn Bảo Luân.

Trên đó thình lình đã có trọn vẹn mười sợi tơ màu vàng quấn quanh!

Vừa rồi dị tượng kia trùng trùng điệp điệp, vậy mà không phải hư ảo, lần cảm ngộ ngắn ngủi này của hắn, vậy mà thu hoạch được bốn sợi tơ thời gian.

Hàn Lập vui mừng quá đỗi, lại nhìn sang trên bệ đá.

Chỉ thấy Thái Âm Nhật Quỹ đã rơi xuống bên trong lỗ khảm bệ đá như cũ, phía trên cây kim sắt vẫn đang nhanh chóng xoay tròn, nhưng mười hai ngấn được khắc ở trên lại trở nên mười phần mơ hồ, đã không còn thấy rõ.

Hàn Lập trong lòng khẽ động, hai tay lại kết pháp quyết, Chân Thực Chi Nhãn sau lưng lại lần nữa tỏa ra kim quang chói mắt. Một cỗ lực lượng thời gian pháp tắc cường đại từ trong phun ra, trực tiếp rót vào lỗ khảm bệ đá.

Lúc này, Thái Âm Nhật Quỹ không có bất kỳ phản ứng nào, ngược lại là trên bệ đá sáng lên từng đạo đường vân màu vàng, rậm rạp chằng chịt như mạng nhện lan tràn ra, trong nháy mắt phủ kín toàn bộ mặt đất đại sảnh, kéo dài ra đến hành lang, tỏa ra từng cái khắp ngõ ngách cung điện dưới lòng đất.

Không bao lâu, bên ngoài cung điện dưới lòng đất, trong thành trì đổ nát cũng bắt đầu lan tràn những đường vân màu vàng, toàn bộ bí cảnh đều bao phũ một mảnh kim quang.

Trong mắt Hàn Lập, kim sắc quang mang sáng lên, hai tay nắm chặt lấy mép bệ đá, đem lực lượng thời gian pháp tắc của bản thân điên cuồng rót vào trong đó, đạo văn thời gian trên chân ngôn bảo luân cũng từng đoàn một bắt đầu tắt dần.

Lại nghe '' Két'' một tiếng rất nhỏ, mặt ngoài bệ đá bắt đầu hiện ra từng vết rạn rất nhỏ, trùng với đường vân màu vàng, hướng bốn phương tám hướng khuếch tán ra.

Hàn Lập chỉ cảm thấy hư không bốn bề lại theo đó hiện ra từng đạo hắc tuyến thật nhỏ, đan vào phức tạp hệt như mạng nhện, hơn nữa những hắc tuyến này theo đạo văn thời gian trên bảo luân tắt đi càng ngày càng thô, càng ngày càng dày đặc.

Trong lòng trầm xuống hắn, nín thở, quanh thân hiện ra một tầng lưu quang màu bạc nhạt giống như thực chất, khiến cho toàn thân giống như tia sáng trắng rực rỡ.

Nhưng vào lúc này, đạo thứ sáu mươi trên chân ngôn bảo luân lóe lên rồi vụt tắt, rốt cuộc vang lên một tiếng nổ rung trời.

Toàn bộ bí cảnh nhỏ chấn động ầm ầm kịch liệt!

Hai mắt Hàn Lập nhíu lại, thấy trong hư không phía trước, một đợt nắng gắt màu vàng đường kính hơn một trượng hiện ra, chợt bay lên hợp lại, nở rộ kim quang từng đợt khủng khiếp, tiếp theo ầm ầm bạo liệt vỡ ra, kim sắc quang mang phóng xuất ra làm mờ mắt.

Hắc tuyến ở bên trong kim sắc quang mang bốn phương tám hướng trở nên vặn vẹo, không hề đứt đoạn dũng mãnh lao tới. Tạo thành một vòng xoáy cực lớn màu đen, từ bên trong truyền ra một hồi hấp lực vô cùng mạnh mẽ, đem tất cả gạch đá cây rừng bên trong bí cảnh hút tới, ngốn vào sạch sẽ.

Hàn Lập còn chưa kịp cử động gì, thân thể như một thuyền nhỏ trong gió lốc bị kéo vào trong nháy mắt.

...

Hàn Lập sau một hồi trời đất quay cuồng, thân hình loạng choạng, tiếp theo hình ảnh trước mắt trở nên vô cùng rõ ràng.

Ánh mắt của hắn nhanh chóng quét qua, lập tức sững sờ.

Lúc này chỗ hắn đang đứng, thình lình chính là trước, một tòa đại điện màu vàng, sau lưng cửa cung màu vàng cao vài chục trượng, mà ở cách đó không xa, một thiếu nữ khuôn mặt như vẽ đang đứng, vẻ mặt khẩn trương, miệng khẽ nhếch.

Không phải Lục Vũ Tình thì là ai?

Xa xa cửa chính, một nữ đồng tám chín tuổi tóc vàng đang giằng co cùng một nữ tử đầu đội ngân quan mặc áo bào màu bạc.

Xung quanh nữ tử có một quầng trăng mờ lượn lờ lớn tầm hơn mười trượng, giữa không trung phía trên nữ tử có một hư ảnh đầu rồng cực lớn màu xám miệng máu mở lớn, từ bên trong phun ra một đường Tam Sắc Quang Trụ, mà nữ đồng tóc vàng hai tay nứt toác, biến thành hai đạo tơ bắn ra, đối chiến cùng Tam Sắc Quang Trụ.

Đúng là Kim Đồng cùng Cự Linh!

Hết thảy mọi thứ lại giống như đúc hơn ngàn năm trước lúc Hàn Lập tiến vào cửa chính màu vàng!

Bất đồng chính là, màn ánh sáng màu vàng bao phủ tòa cung điện cao hơn trăm trượng lúc trước, giờ đây lại có vẻ ảm đạm, mất đi ánh sáng chói lọi trước đây.

''Chuyện gì thế này..." Hàn Lập không khỏi ngây người.

Hắn chờ lâu như vậy ở thế giới trong cung điện, thế giới bên ngoài lại tựa hồ dừng lại một khắc kia ngay trước khi hắn tiến vào .

Ba người kia lúc này cũng chú ý tới kẻ '' Vừa biến mất trong nháy mắt" Hàn Lập, cũng đều nhao nhao lộ vẻ mặt sửng sốt.

Lục Vũ Tình khẽ giật mình, đang muốn mở miệng nói cái gì đó.

'Rầm rầm!

Xa xa Tam Sắc Quang Trụ và tinh ti, rốt cuộc đánh vào nhau, phát ra một tiếng nổ mạnh long trời lở đất.

Hào quang vô cùng chói mắt từ trên cột sáng và tinh ti bộc phát ra, thình lình đem trọn vẹn màn trời chia làm hai nửa.

Một bên cuồn cuộn tam sắc quang diễm, bên kia tinh quang chói mắt, hung hăng đập vào cùng một chỗ, toàn bộ hư không ầm ầm rung động, nhất là chỗ cả hai tiếp xúc, hư không lại càng vặn vẹo rung động, dường như bất cứ lúc nào đều có thể vỡ nát.

Trên mặt đất, những hòn đá bắn ra rơi xuống bị hào quang trên bầu trời chiếu rọi, phảng phất băng tuyết lập tức hòa tan, biến mất hầu như không còn, mặt đất cũng nhanh chóng tan đi.

Lục Vũ Tình nhìn thấy cảnh này, khuôn mặt biến sắc, thân hình nhoáng một cái, hóa thành ánh sáng màu xanh hướng phía xa xa bay ra bên ngoài phạm vi ảnh hướng.

Hàn Lập lại không động thân, miệng khẽ quát một tiếng.

Bên ngoài thân hắn bỗng nhiên hiện ra ba mươi sáu đoàn tinh quang sáng ngời, lập tức hóa thành một tấm màng mỏng như có thực chất.

Xuy xuy xuy!

Từng đạo hào quang chiếu vào tấm màng mỏng của hắn, phát ra thanh âm xung đột chói tai, màng mỏng hào quang chớp động, nhẹ nhàng rung động lắc lư sau đó rồi lại không có chút dấu hiệu vỡ vụn hoặc là suy yếu.

Ánh mắt Hàn Lập sáng ngời nhìn lên không trung, chỉ thấy Tam Sắc Quang Trụ càng lúc càng nồng nặc, nhanh chóng đè ép tinh ti xuống dưới.
Sắc mặt Kim Đồng càng lúc càng trở nên khó coi.

Nàng khẽ quát một tiếng khẽ quát một tiếng, kim quang chỗ cụt tay lóe lên, hai cánh tay ngưng tụ ra lần nữa, bất quá hình dáng còn hơi mờ, hai tay đẩy ra hư không.

Hai đạo kim quang óng ánh theo lòng bàn tay bắn ra, hơn nữa nhập vào làm một. Kim quang lóe lên lần nữa hóa thành một đạo tinh ti màu vàng.
Hai cây tinh ti giao nhau, ngăn tại được Tam Sắc Quang Trụ.

Nhưng lực lượng pháp tắc bên trong Tam Sắc Quang Trụ mãnh liệt hơn, vẫn đem hai đạo tinh ti nhanh chóng áp đảo.

Tình thế tràn ngập nguy cơ!
Chương 470: Xuất thủ
28/09/18-23:54
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: n0bita
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập nhìn thấy Kim Đồng đã không thể chống cự đươc nữa, chỉ nhoáng một cái, đang đứng im liền biến mất vô tung.

Sau một khắc, thân hình của hắn như thuấn di, xuất hiện bên cạnh Kim Đồng , trong tay áo lóe lên kim quang , một nắm đấm từ đó phóng ra như tia chớp , năm ngón tay nắm chặt giáng xuống.

Trên nắm tay kim quang lóng lánh, phảng phất như chế tạo bằng vàng ròng , phía trên từng lớp phù văn màu vàng lượn lờ không ngừng

"Phù!" một tiếng

Một đạo quyền ảnh quang trụ màu vàng cỡ thùng nước bắn ra, nhảy lên vô số phù văn màu vàng , tản mát ra từng luồng Thời Gian Pháp Tắc chấn động vô cùng đáng sợ.

Ầm!

Quang trụ màu vàng cùng tam sắc quang trụ va chạm vào nhau, phát ra một tiếng nổ rất lớn.

Phụ cận hư không chấn động mạnh , từng vòng gợn sóng hiện lên, chụm lại rồi khuếch tán ra chung quanh , kéo dài không tiêu tán.

Lúc này tam sắc quang trụ bị ngăn cản, không cách nào tiến lên phía trước một bước, hai cây tinh ti cũng ngừng uốn lượn.

Vẻ mặt Kim Đồng có chút buông lỏng, quay đầu nhìn về phía Hàn Lập, trên mặt lộ vẻ kinh ngạc , nói: "A, tu vi của ngươi. . ."

Giữa không trung, Cừ Linh liếc nhìn Hàn Lập, cảm ứng được khí tức khổng lồ từ tu vi Kim Tiên trên người hắn, trong mắt cũng lộ ra vẻ không thể tin nổi.

Hàn Lập bỗng biến quyền thành chưởng, một ngón tay điểm ra.

Ông!

Trong quang trụ màu vàng quang mang lóe lên, một cái dây nhỏ màu vàng gần như trong suốt hiện ra, cùng với tinh ti của Kim Đồng nhìn khá giống nhau, uy thế lại càng thêm to lớn, tản mát ra Thời gian Chi Lực chấn động vô cùng to lớn.

Tơ mỏng màu vàng vừa mới hiện ra, toàn bộ bầu trời liền lập tức ảm đạm.

Một tiếng "Sưu!" Tơ mỏng bắn thẳng về phía trước , đằng sau kéo lấy một đạo thật dài màu vàng cam, nhìn rất giống một đạo kiếm khí màu vàng cực mỏng, lóe lên một cái rồi biến mất chui vào trong tam sắc quang trụ , chém thẳng về phía Cừ Linh.

Những nơi tơ mỏng màu vàng đi qua, từng khúc tam sắc quang trụ lập tức phiêu tán, biến mất vô thanh vô tức .

"Đi!"

Kim Đồng nhìn thấy cảnh này, cũng lập tức kêu khẽ một tiếng, hai tay bấm niệm pháp quyết .

Hai đạo tinh ti bắn ra lập tức, chém về phía Cừ Linh .

Ba cây Tinh Ti pháp tắc đan xen vào nhau, tam sắc quang trụ tán loạn nhanh chóng, phảng phất tuyết lở núi sập, trong nháy mắt biến mất hơn phân nửa.

Cừ Linh nhìn thấy cảnh này, biến sắc, điểm nhẹ dưới chân, thân hình lập tức bắn ngược về phía sau .

Trong mắt Hàn Lập lóe lên tinh quang, một tay điểm tới.

Tơ mỏng màu vàng bỗng mờ ảo, chợt dung nhập vào hư không, biến mất không còn tăm tích.

Sau một khắc, trước người Cừ Linh hư không rung lên ông ông , tơ mỏng màu vàng lăng không hiện ra.

Vô số màu vàng lăn tăn sáng chói từ trong tơ vàng tản mát ra, trong khoảnh khắc liền bao phủ phạm vi mấy chục trượng chung quanh, bao phủ luôn cả Cừ Linh trong đó.

Cừ Linh bắn ngược lại , thân hình bỗng nhiên chậm chạp, mặc dù vẫn bay về phía sau, nhưng tốc độ chậm hơn gấp mười lần, vẻ mặt không khỏi lộ ra thần sắc kinh hãi.

Tơ mỏng màu vàng tốc độ không giảm chút nào, chém thẳng xuống đầu Cừ Linh .

Cừ Linh sắc mặt đại biến, thân thể chợt uốn éo, toàn thân lốm đốm hiện ra những khối màu xám, phảng phất như những cái vảy màu xám.

Từ trong những cái vảy này sương mù hôi sắc cuồn cuộn tuôn ra, bên trong tản mát ra từng trận chấn động lực lượng pháp tắc , vậy mà không bị gợn sóng màu vàng ảnh hưởng, bao trùm thân thể của nàng, hóa thành đám mây xám nồng đậm cỡ mấy trượng.

Mây xám vừa mới hình thành, tơ mỏng màu vàng liền chém xuống, chui vào trong đó.

Bị chém thành hai phần ,mây xám phát ra một tiếng "ầm", nhưng lập tức hai mảnh mây xám liền quay cuồng , liền hòa thành một thể, khôi phục nguyên trạng.

Từ trong mây truyền ra một tiếng kêu đau đớn, sau đó một tiếng "lạch cạnh", liền rơi xuống một đoạn cánh tay, bên ngoài máu me đầm đìa, đúng là một cánh tay của Cừ Linh .

Tơ mỏng màu vàng chém về phía mây xám, tiếp tục bay thẳng đến mấy trăm trượng về phía trước, mới ngừng lại được.

Mây xám bỗng nhiên quay cuồng mãnh liệt, tản mát ra hôi sắc chói mắt, bỗng nhiên thoát ra khỏi gợn sóng màu vàng , lóe lên bay ra ngoài mấy trăm trượng rồi ngừng lại.

Những biến hóa liên tiếp vô cùng nhanh chóng, Hàn Lập muốn ngăn cản cũng không kịp.

Lông mày hắn không khỏi hơi nhíu lại, tay phất một cái.

Sợi tơ mỏng màu vàng như Linh Xà lóe lên bay vụt trở lại, chui vào trong cơ thể hắn.

"Tiểu tử, hóa ra ngươi che giấu tu vi, ngay cả ta trước đây cũng bị ngươi lừa. Nhưng đừng tưởng rằng như này là đã có thể phách lối trước mặt lão nương, ta giết không biết bao nhiêu Kim Tiên rồi, dám làm tổn thương đến thân thể ta , ngươi đem mạng nhỏ ra đền đi!" Bên trong mây xám vang lên một tiếng gào thét, sau đó càng quay cuồng phun trào kịch liệt, hình thể to ra nhanh chóng , trong nháy mắt lớn đến mấy trăm trượng .

Bên trong mây xám tỏa ra một cỗ khổng lồ lực lượng pháp tắc, lớn gấp nhiều lần so với lúc trước, như thủy triều khuếch tán ra bốn phương tám hướng.

Thiên địa linh khí quay cuồng, hư không rung lên ông ông, hiện ra những gợn sóng tầng tầng lớp lớp mà mắt thường cũng nhìn thấy.

Hàn Lập bị cỗ lực lượng pháp tắc này bao phủ, chợt cảm thấy suy yếu vô cùng , mà trong đầu lại hiện ra cảm giác kinh hoàng, phảng phất như rơi vào một cơn ác mộng không thể khống chế.

Bên cạnh, lông mày Kim Đồng cũng nhíu một cái, trên khuôn mặt nhỏ nhắn hiện lên trắng bệch.

Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, trong tay bấm niệm pháp quyết, trên thân lập tức đại phóng kim quang, hình thành một cái lồng ánh sáng màu vàng, bao phủ lại hai người.

Từ trong kim quang, chảy ra một cỗ lực lượng Thời Gian Pháp Tắc ngăn cách lực lượng pháp tắc do đám mây xám thả ra ở bên ngoài.

Dù pháp tắc lực của đám mây xám tấn công như thế nào, từ đầu đến cuối đều không thể vượt qua lôi trì một bước.

Sự khác thường trong đầu và thân thể Hàn Lập lập tức biến mất, khôi phục bình tĩnh.

Bên cạnh, vẻ mặt Kim Đồng cũng khẽ buông lỏng.

"Ngươi đi xuống nghỉ ngơi trước đi, người này để ta đối phó là được rồi." Hàn Lập nhìn về phía Kim Đồng, nói ra.

"Ngươi muốn xen vào việc của người khác! Ả Cừ Linh nhốt ta nhiều năm, ta cũng mưu đồ lâu rồi, lúc ta liều mạng bị thương, định thừa dịp ả khinh địch sẽ tự tay làm thịt , thực lực ả mặc dù không yếu, nhưng căn bản không có khả năng phá vỡ phòng ngự của ta. Hiện tại lại đảo ngược rồi! Chính ngươi đi thu thập cục diện rối rắm này đi." Kim Đồng bĩu môi một cái, hừ một tiếng, tiếp theo đưa tay lên điểm nhẹ.

Hai đạo tinh ti kia bay vút về, dung nhập vào thân thể của nó.

Hàn Lập cười nhạt một tiếng, cũng không tranh luận cùng Kim Đồng , quay đầu nhìn về phía mây xám trên cao.

Lúc này mây xám tản mát ra một cỗ pháp tắc chấn động , cùng với lực lượng pháp tắc bên trong Linh Vực có chút giống nhau, nhưng cũng có chút khác nhau.

Ả Cừ Linh này tựa hồ nắm giữ nhiều loại pháp tắc, kết hợp hỗ trợ lẫn nhau , khó biết được sâu cạn.

Nhưng lúc này Hàn Lập cũng đã tiến giai Kim Tiên trung kỳ, không chỉ có lực lượng nhục thân được Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công cô đọng thêm gần một tầng nửa, mà thể nội tiên linh lực cũng cuồn cuồn không dứt, toàn thân trên dưới đều tràn đầy lực lượng, tự nhiên không sợ ả này chút nào.

Trong mắt của hắn tinh quang lóe lên, đang muốn làm gì đó.

Giữa không trung mây xám quay cuồng một hồi, chợt tiêu tán thối lui sang phía hai bên , hiện ra một đầu Ngũ Trảo Hôi Long dài đến mấy trăm trượng uốn lượn bay múa ở giữa không trung , tản mát ra uy áp to lớn vô cùng .

Toàn thân trên dưới con rồng này không nhìn thấy một mảnh lân phiến, khắp nơi mọc đầy gai ngược to lớn, trên sống lưng có mấy gai xương cực lớn, phảng phất như những cây cự mâu, lộ ra vẻ dữ tợn không gì sánh được, năm cái Long trảo giống như những thanh cự kiếm cực kì sắc bén ,làm cho người khác phải khiếp sợ.

Trên trán Ngũ Trảo Hôi Long hiện ra một hoa văn chữ "Vương" màu bạc, tản mát ra ngân quang nhu hòa, cùng những nơi khác hoàn toàn khác biệt.

"Quả nhiên. . ."

Hàn Lập nhìn Ngũ Trảo Hôi Long trước mặt từ trên xuống dưới, trong mắt sáng lấp lánh , mơ hồ hiện ra một chút kích động.

"Xem ra ngươi cũng đã nhìn thấy, bản thể Cừ Linh chính là Chân Linh 'Mộng Yểm', mà huyết thống còn có chút thuần khiết, thực lực cực mạnh, đối phó thật không dễ. Ngươi nghe rõ cho ta, ta cũng sẽ không đi theo một người mà hai lần thất bại liên tiếp." Kim Đồng khẽ liếc Hàn Lập, có chút khinh thường .

Nói xong lời này, Kim Đồng hất bím tóc lên, quay người bay về phía trước , nhoáng một đã bay ra xa rồi đứng im.

"Mộng Yểm. . . Không tệ." Hàn Lập nhìn về Ngũ Trảo Hôi Long phía xa, nói ra chậm rãi .

Vừa dứt lời, toàn thân hắn đại phóng kim quang , thân hình bỗng hóa thành một đạo kim hồng bắn ra, lao thẳng tới Ngũ Trảo Hôi Long.

Ngũ Trảo Hôi Long nhìn thấy cảnh này, trong hai mắt một tiếng "phốc xuy", hiện lên hai luồng hỏa diễm hôi sắc.

Ngay sau đó cái miệng rộng liền mở lớn, bỗng nhiên phun ra một đoàn hỏa cầu hôi sắc to như căn nhà, bắn thẳng về phía đầu Hàn lập.

Trên hỏa cầu hôi diễm quay cuồng, tản mát ra một cỗ khí tức nóng bỏng không gì sánh được, cùng với lực lượng pháp tắc cuồn cuộn.

Những nơi hỏa cầu hôi sắc đi qua, hư không chấn động kịch liệt , uy thế kinh người.

Sắc mặt Hàn Lập không chút thay đổi, cũng không có trốn tránh, một tay phất lên.

Ông!

Một đạo thanh quang chói mắt bắn ra, biến thành một thanh cự kiếm màu xanh, đúng là Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Cự kiếm màu xanh tản mát ra từng đạo to lớn kiếm khí thanh sắc, kiếm khí tràn ngập khắp nơi, hư không cũng vì nó mà rung động không ngừng.

Trên thân kiếm hiện ra từng đạo hồ quang điện màu vàng còn to lớn hơn trước, bùng phát ra một cỗ khí tức hủy diệt.

Chung quanh thiên địa linh khí sôi trào, nổi lên vô số điểm sáng , đan xen quay cuồng cùng một chỗ, phụ cận không gian tựa hồ biến thành một mảnh hỗn độn.

Sau khi tiến giai cảnh giới Kim Tiên, khi thi triển Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, không còn phải cố hết sức như lúc trước, đã có thể phát huy toàn bộ uy lực của thanh kiếm này.

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết, rồi vung lên, lập tưc cự kiếm màu xanh chém ra , bổ thẳng vào hỏa cầu hôi sắc to lớn kia.

Một tiếng "xoẹt", cự kiếm màu xanh chém hỏa cầu hôi sắc thành hai nửa rất nhẹ nhàng.

Thân hình Hàn Lập nhoáng một cái, từ giữa hỏa cầu bay vút trở về.

Nhưng vào thời khắc này, một đạo bạch quang cùng một đạo hắc quang bắn nhanh ra như điện từ trong hai phần hỏa cầu hôi sắc , trong nháy mắt một trước một sau ngăn Hàn Lập vào giữa.

Bạch quang lóe lên, hóa thành một đầu dài chừng mười trượng cự mãng màu trắng, há mồm phun ra một cỗ sương trắng mênh mông, trong đó xen lẫn vô số bông tuyết, còn có từng tảng băng màu trắng, tản mát ra hàn khí cực kì đáng sợ.

Sương mù màu trắng lóe lên, hóa thành một khu vực băng tuyết cỡ mười trượng hình tròn màu trắng , từ trên trời giáng xuống, lập tức bảo phủ thân hình Hàn Lập vào trong.

Hắc quang bỗng nhiên biến đổi, hóa thành một đầu quái ngư đen kịt , thân hình rất dài, toàn thân che kín những điểm lốm đốm màu đen, trong miệng mọc đầy răng sắc bén, nhìn hung ác cực kì.

Lốp bốp!

Bên ngoài thân quái ngư những điểm đen lốm đốm bay vụt ra từng đạo thiểm điện màu đen, phát ra những tiếng lôi minh đáng sợ, trong nháy mắt hình thành lôi điện rậm rạp màu đen kịt, từ dưới lên trên, liền bao bọc lấy thân thể Hàn Lập.

Hai đầu dị thú này ẩn giấu ở trong hỏa cầu, khoảng cách rất gần Hàn Lập , trong nháy mắt liền tới nơi.

Khu vực băng tuyết màu trắng cùng lôi điện màu đen rậm rạp, phảng phất như hai cái cối xay to lớn, lúc lên lúc xuống kẹp Hàn Lập vào giữa, trong khoảnh khắc che mất thân hình hắn, từ đó phóng thích ra lực lượng pháp tắc to lớn, như muốn nghiền làm bột mịn cả Nguyên Anh trong đó.
Hai đầu ỏa cầách rất gần Hàn Lập , trong nháy mắt liền tới nơi.
Chương 471: Vực đấu
29/09/18-23:58
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: n0bita
Biên sơ: cubihu
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ở trên cao Ngũ Trảo Hôi Long không nhúc nhích, lặng lẽ nhìn tình hình trước mặt, hai mắt màu xám chớp động không ngừng.

Vào thời khắc này, một tia kim quang vô cùng bé nhỏ đột nhiên hiện ra từ giữa ma bàn hắc bạch, phảng phất như một con đom đóm nhỏ bé trong đêm tối, có thể nhìn thấy vô cùng dễ dàng.

Kim quang chớp một cái, nhanh chóng to lên, rồi khuếch tán ra chung quanh.

Trong hư không, vô số gợn sóng màu vàng dập dờn, từng sợi hào quang ở trong đó lấp lóe, tản mát ra một cỗ khí tức pháp tắc mênh mông.

Khi chạm đến kim quang này, băng tuyết màu trắng và tia chớp màu đen ở chung quanh lập tức bị chậm đi mấy lần.

"Đây là... " Ngũ Trảo Hôi Long nhìn thấy cảnh này, hai mắt màu xám lóe lên, miệng phun ra tiếng người .

Kim quang khuếch tán nhanh chóng, trong nháy mắt khuếch tán ra phạm vi hai ba mươi dặm, hình thành một khu vực màu vàng rất lớn.

Thần sắc Ngũ Trảo Hôi Long biến đổi, toàn thân đại phóng hôi sắc, bỗng nhiên bay ngược ra sau, nhoáng một cái đã xuất hiện ở mấy chục dặm bên ngoài, thoát khỏi Linh vực màu vàng trong đường tơ kẽ tóc.

Cự mãng màu trắng và quái ngư màu đen phản ứng không nhanh như Ngũ Trảo Hôi Long, chỉ chậm một chút đã bị Linh vực màu vàng bao phủ, cử động trở nên chậm chạp gấp mấy lần.

Một tiếng "vèo", một bóng người phóng ra từ trong lôi điện băng tuyết, đúng là Hàn Lập.

Cả người hắn không mảy may bị làm sao.

Hàn Lập không nói gì, bỗng nhiên đưa tay, cong ngón búng ra, hai tiếng xì xì!

Bắn ra hai tia tinh quang màu vàng cực nhỏ, tựa như một sợi kim tuyến phá toái hư không, chém về phía hai đầu Linh thú.

Trên mặt cự mãng màu trắng và quái ngư màu đen lộ ra vẻ hoảng sợ, thân thể chúng liền vặn vẹo, muốn trốn tránh nhưng tốc độ của chúng bây giờ rất chậm, chậm hơn rất nhiều so với tinh quang màu vàng.

Kim quang lóe lên, tinh quang màu vàng chém thẳng xuống thân hình cự mãng màu trắng và quái ngư màu đen.

Thân thể cự mãng và quái ngư lập tức vô thanh vô tức bị phân thành hai nửa.

Bốn mảnh thân thể bị chia lìa cũng vô cùng chậm chạp. Chúng vẫn theo quán tính bay về hướng bỏ chạy lúc nãy, đến cả tinh huyết vung vãi ra chung quanh cũng đều chậm chạp.

Nhưng tốc độ hai tia tinh quang màu vàng lại cực nhanh, lóe lên quang mang, liền biến mất ở trong hư không, sau một khắc, xuất hiện ở trước người Hàn Lập.

Một sợi tơ đang trói một con tiểu xà màu trắng, một sợi khác thì quấn chặt lấy một con cá màu đen.

Bị tinh quang trói buộc hai cái Nguyên Anh không thể nhúc nhích , giống như bị đông cứng lại vậy.

Băng tuyết màu trắng và tia chớp màu đen bỗng nhiên chớp chớp mấy cái, từ từ tán loạn.

Sự việc diễn ra nhanh như thiểm điện, trong chớp mắt, hai đầu yêu thú cấp bậc Kim Tiên đã bị chém chết tại chỗ.

Thân ở bên ngoài Linh Vực màu vàng, Ngũ Trảo Hôi Long nhìn thấy cảnh tượng này, con ngươi co rụt lại.

"Đạo hữu Cừ Linh, muốn dùng cách này để thăm dò thì miễn đi. Các hạ lấy ra mấy con yêu vật vừa mới tiến giai Kim Tiên, mà muốn đả thương được tại hạ sao?" Hàn Lập nhìn về phía Ngũ Trảo Hôi Long, nói từ tốn.

Đang nói chuyện, hắn bỗng phất tay, một cỗ kim quang hiện ra, quấn lấy hai cái Nguyên Anh.

Kim quang lóe lên, cả hai Nguyên Anh biến mất không còn tăm tích.

"Ngươi vậy mà cũng nắm giữ Linh Vực! Không có khả năng, nếu như vậy tại sao ngươi lại bị Linh Vực của ta vây khốn! Hẳn là... " Ngũ Trảo Hôi Long vừa nghĩ vừa nói, ngữ khí rõ ràng là ngưng trọng hơn nhiều.

"Ha ha, đúng vậy, nói đến cái này còn phải cám ơn các hạ." Mắt Hàn Lập lóe lên.

Tàn hồn lão đạo truyền thụ cho hắn công pháp cô đọng Linh Vực, quả nhiên không phải giả, đã giúp hắn thuận lợi ngưng tụ ra Linh Vực chân chính của mình, bây giờ lần đầu thi triển, xem ra hiệu quả cũng không kém.

"Ngươi nói cái gì?" Ngũ Trảo Hôi Long nghe thấy Hàn Lập nói, tựa hồ có chút hiểu ra, trong mắt lóe lên lửa giận rồi biến mất.

"Cừ Linh, lúc trước ngươi ỷ vào lực lượng Linh Vực suýt nữa hại tính mạng của ta. Hiện tại, để chúng ta thoải mái đọ sức một lần nữa!" Hàn Lập thanh âm phát lạnh, hai tay bấm niệm pháp quyết, thân hình bắn nhanh ra như điện.

Linh Vực khổng lồ màu vàng quanh người cũng theo đó bắn ra, phảng phất một mảnh mây kim sắc gào thét cuồn cuộn phóng tới.

"Hàn Lập, mạnh tay thêm chút nữa, thay bổn tiên nữ dạy cho xú lão bà kia một bài học!" Nơi xa chẳng biết từ đâu, bỗng thấy Kim Đồng khua chiêng gõ trống, cái miệng nhỏ hô to.

Ở bên khác, Lục Vũ Tình đang lơ lửng giữa không trung, xa xa nhìn về phía Hàn Lập, đôi mắt đẹp chợt lóe lên.

"Đây là... lực lượng Thời Gian Pháp Tắc..." Trong miệng nàng tự lẩm bẩm, đôi mắt đẹp chớp liên tục.

Sau một khắc, trên người Lục Vũ Tình lóe lên hào quang, không một tiếng động dung nhập vào bên trong cung điện, biến mất rất nhanh, không gây một chút chú ý nào.

Giữa không trung, toàn thân Ngũ Trảo Hôi Long đại phóng hôi sắc, bay thẳng về phía sau không để Linh Vực màu vàng của Hàn Lập chạm vào thân thể.

Cùng lúc đó, nó giơ lên móng vuốt, giữa không trung mây xám bay xuống nhanh chóng, bao phủ lại thân thể mình.

Ầm ầm!

Mây xám quay cuồng, trong chớp mắt cũng hình thành một cái Linh Vực màu xám, sau đó bỗng nhiên khuếch tán ra chung quanh, chỉ trong nháy mắt khuếch tán ra đến ba mươi, bốn mươi dặm, thậm chí lớn gấp đôi Linh Vực của Hàn Lập, lại bao phủ ngược lại Hàn Lập vào bên trong.

Ánh mắt Hàn Lập lộ vẻ kinh hãi, lần trước khi đấu với Cừ Linh, ả thi triển Linh Vực chỉ có ngàn trượng, có thể là chưa thi triển Linh Vực đến cực hạn nhưng cũng không nghĩ tới lại có thể to lớn đến như này.

Bị Linh Vực màu xám bao phủ, hắn nhướng mày, khí lực toàn thân nhanh chóng tiêu tán, trong kinh mạch tiên linh lực vận chuyển cũng có chút không trôi chảy.

Hàn Lập khẽ hừ một tiếng, trên người đại phóng kim quang, hình thành một cái vòng bảo hộ màu vàng, trong đó luân chuyển từng đạo Thời Gian Pháp Tắc, cảm giác mệt mỏi trong người liền giảm đi không ít.

Giờ phút này Cừ Linh thi triển là Linh Vực chân chính, lực lượng Thời Gian Pháp Tắc cũng không thể hoàn toàn triệt tiêu ảnh hưởng của Linh Vực đối phương.

Ngũ Trảo Hôi Long bay ngược về phía sau , đỉnh đầu lóe lên hôi sắc, lại hiện ra vương tọa màu xám kia .

Trên vương tọa màu xám, mỗi đạo linh văn đều tỏa sáng, tỏa ra hôi sắc lóa mắt, phía sau nổi lên hình ảnh ba mặt gương.

Mặt gương đầu tiên tỏa sáng rực rỡ, tản mát ra hôi sắc loá mắt, mà mặt thứ hai cùng thứ ba tấm gương lại là ảm đạm không chút ánh sáng.

Hôi Long giơ móng vuốt lên điểm nhẹ, liền bắn ra một tia tinh quang, chui vào trong mặt kính thứ hai .

Ầm!

Tấm gương thứ hai cũng lập tức trở nên sáng tỏ không gì sánh được, bắn ra hắc quang cực kì chói mắt, hóa thành một thanh cự kiếm màu đen, chém xuống đầu Hàn Lập.

Cự kiếm màu đen tản mát ra một cỗ lực lượng pháp tắc cường đại, đây chính là pháp tắc để cho người khác phải cuồng loạn.

Nhưng cự kiếm màu đen vừa tiến vào phạm vi Linh Vực màu vàng của Hàn Lập thì tốc độ liền giảm mạnh.

Thân hình Hàn Lập nhoáng một cái, liền nhẹ nhàng tránh khỏi cự kiếm màu đen.

"Quả nhiên là gia tốc thời gian... " Ngũ Trảo Hôi Long nhìn thấy cảnh này, trong lòng trầm xuống.

Vào thời khắc này, Linh Vực màu vàng quanh người Hàn Lập chợt lóe lên, như nước bị cá voi hút, cuốn ngược trở lại, chui vào trong cơ thể của hắn.

Không có lực lượng thời gian hộ thể, miệng hắn khẽ rên lên một tiếng, nét mặt lộ chút thống khổ nhưng vẫn cắn răng chịu đựng.

Ngũ Trảo Hôi Long nhìn thấy cảnh này, liền khẽ giật mình.

Nhưng không đợi nó kịp phản ứng, miệng Hàn Lập nhanh chóng ngâm niệm chú ngữ, sau lưng lóe lên kim quang, nổi lên hư ảnh Chân Ngôn Bảo Luân, hắn tiến hành nghịch chuyển.

Lúc này trên thân Hàn Lập tiếp tục đại phóng kim quang, sau đó thân hình bỗng trở nên mơ hồ không rõ, hóa thành một đạo hư ảnh màu vàng, từ trong một mảnh mờ mịt mông lung bay về phía trước.

Khoảng cách giữa Hàn Lập cùng Ngũ Trảo Hôi Long rút ngắn nhanh chóng, trong tích tắc đã rút ngắn hơn phân nửa .

"Cái này... " Sắc mặt Ngũ Trảo Hôi Long đại biến, miệng rống to, toàn thân đại phóng hôi sắc, đang muốn làm gì đó.

Trên người Hàn Lập lại lóe lên kim quang, liền khuếch tán ra chung quanh, trong nháy mắt lại hóa thành một cái Linh Vực màu vàng rộng đến hai mươi dặm. Lần này hắn quyết đánh tới cùng, động tác cực nhanh, lập tức Linh vực bao phủ Ngũ Trảo Hôi Long, không cho nó kịp né tránh vào trong.

Bị Linh Vực màu vàng bao phủ, tốc độ Ngũ Trảo Hôi Long lập tức giảm mạnh, ở phía sau Hàn Lập đuổi kịp theo nhanh chóng, khoảng cách giữa hai người càng ngày càng rút ngắn.

Thần sắc Ngũ Trảo Hôi Long đại biến, bỗng nhiên há miệng ra.

Một đạo quang trụ màu xám bắn ra, bên trong mơ hồ có thể nhìn thấy vô số phù văn nhảy múa, dung nhập vào mặt sau mặt gương thứ ba trên vương tọa.

Mặt gương thứ ba rung lên, hiện ra từng đạo bạch quang.

Những bạch quang này mặc dù sáng tỏ, nhưng không phải sáng tỏ huy hoàng, mà lại một mảnh trắng bệch, giống như xương cốt bị phong hóa vậy, tản mát ra khí tức tử vong nồng nặc.

Hôi Long tiếp tục há miệng ra, phun ra một đoàn tinh huyết màu xám.

Tinh huyết mới ra khỏi miệng, đón gió biến thành một mảnh sương mù màu xám, thình lình ẩn chứa chín sợi tơ hôi sắc, chia ra bao vây ở ba mặt gương.

Ba mặt gương đồng thời rung lên, phát ra một cỗ lực lượng thôn phệ, trong nháy mắt liền hút tất cả sương mù màu xám vào trong.

Xẹt xẹt xẹt!

Từng luồng cột sáng ba màu xám đen trắng từ trong mặt gương phun ra, lóe lên hóa thành mấy chục con long ảnh ba màu.

Mỗi một long ảnh đều tương đương với Ngũ Trảo Hôi Long, tản mát ra ba cỗ cường đại lực lượng pháp tắc khác nhau.

Vèo!

"Yểm Long... Tru Tiên!" Ngũ Trảo Hôi Long vung móng vuốt rồng lên.

Vừa dứt lời, mấy chục long ảnh ba màu bắn ra, đan xen vào nhau, hóa thành một tòa đại trận huyền ảo, bộc phát ra từng trận khí tức cường đại, đuổi theo oanh kích về phía Hàn Lập.

Long ảnh ba màu tạo thành đại trận có tốc độ cực nhanh, cho dù bị Linh Vực màu vàng ảnh hưởng, nhưng so với tốc độ của Hàn Lập cũng không kém nhiều, chỉ một chút đã tới nơi.

Hàn Lập nhíu mày, sau đó hừ lạnh một tiếng, ống tay áo vung lên.

Ba thanh cự kiếm màu xanh dài trăm trượng hiện ra trước người hắn, mỗi một chuôi kiếm đều tỏa ra thanh quang lóa mắt, giống như ba mặt trời màu xanh. Đúng là ba thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Mặt ngoài cự kiếm hiện ra từng đạo hồ quang điện màu vàng vô cùng to lớn, tản mát ra một cỗ khí tức hủy diệt.

Giờ phút này tu vi hắn đã tăng mạnh, số lượng Thanh Trúc Phong Vân Kiếm có thể điều khiển cũng tăng lên, đã có thể thoải mái thôi động ba thanh.

Hắn cong ngón búng ra, bắn ra ba sợi tơ màu vàng. Đúng là sợi tơ Thời Gian Pháp Tắc.

Ba sợi tơ pháp tắc mơ hồ dung nhập vào trong ba thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm .

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lập tức đứng im, ngừng lại ở giữa không trung, trên thân kiếm tản ra thanh quang, rồi đột nhiên tỏa sáng gấp mấy lần, đồng thời trong thanh quang hiện ra kim quang loá mắt.

Trên thân kiếm từng đạo to lớn Tịch Tà Thần Lôi cũng lập tức sáng lên, hóa thành tầng tầng lớp lớp lôi điện phù văn to lớn, vờn quanh chung quanh thân kiếm, khí tức lớn hơn hẳn lúc trước.

Ầm ầm!

Cự kiếm màu xanh đột nhiên rung động, bộc phát ra một cỗ kiếm khí cường đại gấp mấy lần lúc trước, hư không cũng theo đó rung động ầm ầm.

Hai tay Hàn Lập bấm niệm pháp quyết, lập tức lôi điện trên ba thanh cự kiếm chấn động, huyễn hóa ra từng đạo lôi điện kiếm ảnh, bao trùm long ảnh trong đại trận, mãnh liệt xoắn vào.

Ầm ầm ầm!

Nương theo những tiếng nổ rung trời, tất cả long ảnh đều nổ tung, rồi bị quét sạch sành sanh.

Hàn Lập chỉ dừng lại một chút, sau một khắc tiếp tục điện xạ về phía trước, toàn thân đại phóng kim quang, Chân Ngôn Bảo Luân nhanh chóng nghịch chuyển.

Tốc độ của hắn tiếp tục tăng mạnh nhiều lần, thoáng chút mơ hồ, rồi bay vụt đến Ngũ Trảo Hôi Long ở cách xa mấy trăm trượng.
Chương 472: Trảm Linh
30/09/18-00:34
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: GinNguyen
Biên sơ: cubihu
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Kết thúc được rồi..."

Miệng Hàn Lập thì thào một tiếng, mười ngón tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết, kim quang chói mắt trên người hắn đột nhiên bộc phát ra, Chân Ngôn Bảo Luân trong nháy mắt đình chỉ nghịch chuyển, xoay tít theo chiều thuận.

Ô...n...g!

Từng vòng sóng gợn màu vàng dày đặc phía trên Bảo Luân bộc phát ra, trong nháy mắt phạm vi ngàn trượng chung quanh Ngũ Trảo Hôi Long bị gợn sóng màu vàng bao phủ lại, phảng phất bị đóng băng, lập tức dừng lại tại chỗ.

Ngũ Trảo Hôi Long cũng như vậy, trên mặt vẫn giữ nguyên vẻ khiếp sợ, miệng thì hơi nhếch, thân thể không nhúc nhích nổi.

Ánh mắt Hàn Lập chớp động, phất tay vỗ vào hư không.

Ánh sáng màu xanh lóe lên, ba thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm xuất hiện ở bên cạnh Ngũ Trảo Hôi Long, mặt ngoài có ánh sáng màu xanh lượn lờ, vây quanh Ngũ Trảo Hôi Long nhanh như tia chớp.

Lúc ánh sáng màu xanh đan xen, thân thể Ngũ Trảo Hôi Long bị cắt thành mười mấy mảnh nhưng không hề tách rời ra, thậm chí ngay cả một chút máu cũng không có chảy ra.

Cùng lúc đó một sợi tơ thời gian không biết từ chỗ nào hiện ra, lóe lên chui vào thức hải Ngũ Trảo Hôi Long.

Sau một lát, một vầng xám mờ lóe lên, sợi tơ thời gian trói một thứ màu xám nhỏ bay ra, trên trán có một cái hoa văn màu bạc, đúng là Nguyên Anh của Cừ Linh.

Một gợn sóng màu vàng trên sợi tơ tản ra, che phủ Nguyên Anh màu xám một mực giam cầm lại.

Hàn Lập âm thầm thở ra một hơi, một tay phất lên.

Linh Vực màu vàng lóe lên, hóa thành một mảng lớn kim quang, như cá voi hút nước quay ngược về, chui vào trong cơ thể của hắn.

Gợn sóng màu vàng quanh người Hàn Lập cũng hơi chớp động, bay vụt quay về, chui vào bên trong Chân Ngôn Bảo Luân đang xoay tròn không dứt.

Chân Ngôn Bảo Luân nhanh chóng chớp động hai cái, chậm rãi biến mất.

Vào lúc này, miệng Hàn Lập chợt hô khẽ một tiếng, tâm niệm vừa động, Chân Ngôn Bảo Luân còn chưa biến mất, lần nữa ngưng tụ lại, bay lên từ sau lưng của hắn, hạ xuống phía trước mặt.

Chỉ thấy đạo văn thời gian trên Chân Ngôn Bảo Luân, lúc này lại có mười mấy đoàn đã trở nên ảm đạm, giống hệt những đạo văn thời gian bị ảm đạm trước kia.

''Sao lại...'' Trong mắt Hàn Lập hiện lên một chút sửng sốt.

Tâm niệm vừa động, một cỗ thần niệm của hắn chui vào Dưỡng Hồn lô, đem tình hình này nói cho tàn hồn lão đạo biết.

''Đương nhiên rồi, thần thông Linh Vực lợi hại như vậy, ngươi cho rằng thúc giục nó chỉ cần tiêu hao Tiên Linh Lực là đủ sao? Thi triển Linh Vực chủ yếu là tiêu hao lực lượng thời gian pháp tắc của ngươi, một vài thời gian đạo văn bị tắt là bình thường''. Tàn hồn không thấy gì là không đúng, nói.

Hàn Lập nghe nói thế, nhẹ gật đầu.

Hắn hiện tại ngưng tụ ra trọn vẹn mười sợi thời gian pháp tắc, khôi phục mười mấy đoàn thời gian đạo văn này, tựa hồ cũng không mất bao lâu.

Nghĩ đến đây, trong lòng của hắn buông lỏng, sau đó phất tay khẽ vẫy.

Ba thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm chớp động thanh mang, bay vụt quay về, dừng trước người hắn.

Kim quang lóe lên, sợi pháp tắc bên trong kiếm bắn ra, dung nhập vào thân thể của hắn.

Kim mang trên Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lập tức biến mất, khí tức cũng giảm đi, khôi phục bộ dạng lúc trước.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng khẽ động.

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm ẩn chứa Linh lực vô cùng cường đại, hắn tạm thời sáp nhập vào đó một sợi tơ thời gian, khiến cho chúng có thêm một tia lực lượng thời gian pháp tắc, uy năng lập tức tăng lên rất nhiều. Về sau, kiếm này phối hợp pháp tắc, uy năng không biết lớn tới mức nào.

Nghĩ đến đây, trong lòng hắn lập tức nóng như lửa đốt.

Hàn Lập hít sâu một hơi, tâm trạng bình tĩnh trở lại, phất ống tay áo. Ba thanh cự kiếm màu xanh nhanh chóng thu nhỏ lại, bay vào trong tay áo hắn.

Cuộc chiến ác liệt này, tuy rằng Linh Vực thời gian của hắn lần đầu sử dụng, phối hợp cùng Chân Ngôn Bảo Luân, hầu như không có tổn thất bao nhiêu thủ đoạn đã đánh chết Cừ Linh, nhưng duy trì Linh Vực tiêu hao Tiên Linh Lực không ít, ngoài ra thúc giục Thanh Trúc Phong Vân Kiếm cũng tiêu hao Tiên Linh Lực rất nhiều.

Kết hợp cả hai thứ này dù hiện tại hắn đã tiến giai Kim Tiên trung kỳ, cũng cảm thấy không chịu đựng nổi, lúc này sắc mặt có chút tái nhợt.

Theo quan sát vừa rồi, Linh Vực có ưu điểm là phạm vi khá lớn, nhưng uy năng lại tương đối hạn chế, trong khi khu vực Chân Ngôn Bảo Luân tỏa ra tuy phạm vi nhỏ bé nhưng uy năng lại không yếu.

Hắn lật tay lấy ra một quả đan dược đỏ thẫm ăn vào, đang định vận công luyện hóa.

Bất quá vào lúc này, tơ thời gian trên hoa văn chữ Vương trên trán Nguyên Anh con rắn màu xám bỗng nhiên tỏa tia sáng trắng, thân thể nó ra sức giằng co.

Sợi tơ thời gian cũng bị co giãn liên tục, mơ hồ hơi lỏng ra một chút.

''Còn muốn trốn!'' Sắc mặt Hàn Lập trầm xuống, bấm tay một chút.

Sợi tơ thời gian lập tức sáng lên, hào quang từ bên trong tản mát ra càng thêm sáng rực, lần nữa siết chặt lấy Nguyên Anh màu xám.

Nguyên Anh màu xám phát ra một tiếng the thé chói tai, thân thể căng phồng mãnh liệt, vừa thô vừa to gấp bốn năm lần.

Hàn Lập nhíu mày, tơ thời gian đang trói chặt thân thể Nguyên Anh, lằn sâu vào trong thân thể nó. Trong tình huống như thế, nó càng không có khả năng giãy giụa thoát ra.

Tuy nhiên, Nguyên Anh Cừ Linh này thực cổ quái, hắn đang định bấm niệm pháp quyết thi pháp triệt để giam cầm lại.

Ngay lúc này, hoa văn màu bạc trên trán Nguyên Anh màu xám lần nữa sáng lên, ''bụp'' một tiếng, Nguyên Anh đột nhiên vỡ ra hóa thành một quầng trăng mờ, phiêu tán biến mất.

Một đường Long ảnh mơ hồ từ trong quầng trăng mờ đầy trời bắn ra. Đúng là thần hồn Cừ Linh, chung quanh được một tầng sáng trắng vô cùng mờ nhạt bao phủ, tốc độ mau kinh người, chớp một cái đã biến mất khỏi tầm mắt.

Hàn Lập thấy vậy lông mày nhăn lại.

Nguyên Anh Cừ Linh bị hắn vận dụng tơ thời gian trói lại, theo lý thuyết, dù động đậy một chút cũng là mơ tưởng, vậy mà nó vẫn có biện pháp giãy giụa tự bạo.

Xem ra Kim Tiên mặc dù chỉ còn lại có Nguyên Anh, thần thông cũng không phải nhỏ, hôm nay coi như là cho hắn bài học.

Hắn lắc đầu, vung tay lên, sợi tơ thời gian kia cũng bay vào trong cơ thể.

Mặc dù đối phương là Chân Linh, nhưng hôm nay chỉ còn lại có thần hồn, chạy thoát rồi cũng không sao. Dù sao nơi đây cũng không phải là bên ngoài, cho dù tương lai có tai hoạ ngầm gì, hôm nay hắn cũng không có thời gian rỗi mà bận tâm.

Ngay lúc này, Linh Vực ba màu của Cừ Linh trước đây rung rung vài cái, đang nhanh chóng biến mất.

Thi thể Ngũ Trảo Hôi Long ở bên trong lập tức sụp đổ, từ giữa không trung rơi xuống phía dưới.

Hàn Lập phất một tay lên, bắn ra một dụng cụ trông như bình bát màu xanh, lóe lên biến lớn gần mẫu, đỡ lấy thi thể Ngũ Trảo Hôi Long, một mảnh cũng không sót.

Hắn vẫy tay, bình bát màu xanh bay vụt quay về, nửa đường hóa thành cỡ nhỏ như trước, rơi vào trong tay của hắn.

Hai mắt Hàn Lập nhìn vào bên trong bình bát, thần sắc hơi lộ ra vẻ hài lòng, lật tay thu bình bát vào.

Ngay sau đó, hắn phất tay phát ra một vệt hào quang màu xanh, cuốn lấy vương tọa mất đi khống chế vẫn đang lơ lửng giữa không trung, kéo về.

Hắn chỉ hơi đánh giá một lát, rồi lật tay thu vào.

Vào lúc này, kim quang lóe lên, thân ảnh Kim Đồng xuất hiện ở bên cạnh Hàn Lập, cái chiêng đồng trước kia chẳng biết đi đâu mất.

''Hàn Lập, chỉ có một Nguyên Anh vậy mà ngươi cũng không giữ được, để cho nó tự bạo mất. Thật sự là lãng phí!'' Kim Đồng cau mày nhăn nhó, vô cùng bất mãn lầm bầm.

''Thế nào, ngươi muốn Nguyên Anh Kim Tiên?'' Hàn Lập liếc nhìn Kim Đồng, có chút kỳ quái hỏi.

''Còn phải nhiều lời sao? Nguyên Anh Kim Tiên sức sống mãnh liệt, lại còn ẩn chứa lực lượng thần hồn dồi dào, đối với bổn tiên nữ mà nói, tự nhiên là một vốn một lời, là thuốc bổ tốt nhất rồi!" Kim Đồng bĩu môi nói ra.

Hàn Lập cũng không có nói thêm gì, hơi cuốn tay, trong lòng bàn tay hiện ra một hộp ngọc màu trắng. Hắn mở nắp hộp, bên trong là hai cái Nguyên Anh, một đen một trắng, chính là của cự mãng màu trắng và quái ngư màu đen hắn chém giết lúc trước.

Kim Đồng vốn còn muốn nói thêm nữa, thấy vậy ánh mắt lập tức sáng lên, gắt gao dán mắt vào hai cái Nguyên Anh.

''Hai cái Nguyên Anh này vốn là có công dụng khác với ta, lần này ngươi giúp ta tru sát Cừ Linh cũng có công lao, cho ngươi để khôi phục nguyên khí.'' Hàn Lập nói qua, đưa hộp ngọc tới.

''Coi như ngươi có lương tâm! Ngươi đã có thành tâm thành ý như vậy, bổn tiên nữ đành gắng gượng nhận lấy thôi.'' Kim Đồng không có chút khách khí nào với Hàn Lập, mặt mày hớn hở ôm lấy hộp ngọc.

Nàng hít sâu một hơi, lập tức há miệng ra, phát ra một cỗ kim quang, cuốn lấy hai cái Nguyên Anh, hút vào miệng, từng ngụm lớn bắt đầu nhai nuốt.

Khuôn mặt nhỏ nhắn tròn trịa của Kim Đồng lộ ra vẻ thỏa mãn hạnh phúc.

Hai cái Nguyên Anh Yêu thú Kim Tiên cảnh vốn thủy hỏa bất xâm, đao kiếm bất nhập, ở trong miệng nữ đồng, phảng phất một bữa tiệc lớn ngon miệng tràn ngập mỹ vị. Điều này làm cho Hàn Lập có chút câm nín, đồng thời ở sâu trong đáy mắt hiện lên vài phần ngưỡng mộ.

Lúc này, trên thân Kim Đồng chợt hiện ra từng đợt kim quang không ngừng lưu chuyển, giống như sóng nước chớp động, cuối cùng hội tụ nơi hai cánh tay của nàng.

Nguyên bản hai cánh tay nàng hơi mờ, hiện nhanh chóng trở nên ngưng thật.

Sau mấy hơi thở, Kim Đồng bỗng nhiên hơi ngửa đầu, nuốt vật trong miệng xuống bụng, dùng cánh tay mới phục hồi lau miệng, còn nấc lên một cái.

Kim quang trên người nàng ngừng lại rất nhanh, cánh tay cũng hầu như khôi phục hình dạng ban đầu.

''Xem ra Nguyên Anh cấp bậc Kim Tiên đối với ngươi mà nói, đúng là thuốc bổ tốt nhất. Lại nói nhiều năm không gặp, không nghĩ tới ngươi lại biến thành bộ dáng này.'' Hàn Lập nhẹ gật đầu, nói ra.

''Thế nào, bộ dạng bổn tiên nữ như thế này không tốt sao? Lại nói, nếu là có thêm một cái nữa, thương thế bổn tiên nữ có thể khôi phục hoàn toàn. Đều do ngươi! Nếu không thì đã có tất cả ba con Nguyên Anh.'' Kim Đồng lông mi nhỏ nhướng lên liếc Hàn Lập, có chút bất mãn nói ra.

''Gấp cái gì, bây giờ bên trong Tiên Phủ Kim Tiên tụ tập, mặc dù ta không đi tìm bọn họ, e rằng cũng có người tìm tới tận cửa đấy.'' Ánh mắt Hàn Lập chuyển sang hướng khác, thản nhiên nói.

''Vẫn còn nữa sao, vậy thì tốt quá! Có bổn tiên nữ đây, cộng thêm Linh Vực của ngươi, đảm bảo bọn chúng có đến mà không có về.'' Kim Đồng hì hì cười một tiếng, lười biếng đưa tay ra mời, lộ ra một hàng răng nhỏ trắng như tuyết, ngông nghênh nói.

''Việc này tạm thời không bàn. Kim Đồng, có chuyện ta muốn hỏi ngươi một chút trước.'' Hàn Lập nhìn Kim Đồng, thần sắc trở nên nghiêm túc, hỏi.

''A, chuyện gì?'' Hàn Lập bất ngờ hỏi khiến cho Kim Đồng hơi ngẩn ra, khuôn mặt nhỏ nhắn cũng có chút khẩn trương trả lời.

''Năm đó ta phi thăng Tiên Giới, sau đó gặp phải cường địch bị đánh rớt xuống hạ giới, bởi vì pháp tắc của kẻ địch khiến cho trí nhớ bị tổn thất rất nhiều. Ngươi có còn nhớ lúc trước chúng ta gặp cường địch trên Tiên Giới là trải qua những gì không?'' Hàn Lập trầm giọng hỏi.

Tuy rằng từ Đào Vũ và Phương Bàn đã biết được một chút tình hình nhưng đối với chuyện sau khi phi thăng Tiên Giới gặp phải sự cố, hắn vẫn không biết rõ toàn bộ. Hiện tại nghiên mực đã bị nổ tung, manh mối cuối cùng có trong tay đều đã mất hết.

Chẳng biết tại sao, Hàn Lập rất quan tâm tới đoạn ký ức này.

''Ta cũng không nhớ nổi đoạn ký ức nơi Tiên Giới này, giống như bắt đầu là từ lúc gặp phải tên Phương Bàn kia. Sau đó ta dùng chút mưu kế làm thịt một đầu linh sủng của Phương Bàn, khi trở lại thì tìm không thấy tung tích của ngươi, về sau lại bị mụ Cừ Linh bắt đi. Lại nói, ả ta lại giỏi về đào tạo các loại linh sủng, do liên tục có ăn có uống có thăng cấp nên bổn tiên nữ cũng đành tạm thời lá mặt lá trái đi theo.'' Kim Đồng suy nghĩ một chút, nhíu mày lại, nói.
Chương 473: Kiểm Kê
30/09/18-14:53
Dịch: GinNguyen
Biên sơ:
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập nghe Kim Đồng nói thế, đang nhíu mày, lập tức lại giãn ra.

Hôm nay tuy rằng bản thân liên tiếp tìm được đám người từng mất đi liên hệ Giải Đạo Nhân, Kim Đồng trở lại, nhưng đối với việc đã phát sinh vẫn còn mơ mơ hồ hồ. Vả lại từ tiến triển của sự việc, hắn càng ngày càng cảm thấy nó không hề đơn giản, nhiều khả năng bản thân bị liên lụy vào trong âm mưu nào đó.

Ngoài ra, bản thân còn công khai đắc tội một số người, trước đây lại trêu chọc người khác không ít, vả lại hôm nay phần lớn đều ở bên trong Minh Hàn Tiên Phủ này. Vô cùng may mắn chính là vì lần gặp sai sót ngẫu nhiên này mà chính mình gặp được không ít cơ duyên, khiến cho tu vi đột nhiên tăng mạnh, đã trở thành một Kim Tiên.

Kể từ đó, tự mình ở đây cũng có lực lượng tự bảo vệ mình, về phần những trí nhớ kia, vẫn là chờ sau khi rời khỏi đây hãy tính đến.

''Hàn Lập, chúng ta đi thôi! Chúng ta đi tìm những tên Kim Tiên ngươi nói thôi! Vì phải giúp đỡ ngươi đối phó lão yêu bà kia, ta mất đi một cảnh giới nhỏ đây!'' Kim Đồng lôi kéo ống tay áo Hàn Lập, làm nũng nói.

''Đi thôi, nơi này không thích hợp ở lâu. Đúng rồi, Kim Đồng, sau này đánh không lại thì bỏ chạy, ngàn vạn lần không được sử dụng bí thuật.'' Hàn Lập nhẹ gật đầu, thần sắc ngưng trọng dặn dò.

''Hừ, ta cũng vì cứu ngươi nha!'' Kim Đồng có chút bất mãn lầm bầm.

Hàn Lập mỉm cười, quanh thân đồng thời có ánh sáng màu xanh, lúc đang chuẩn bị khởi hành, ánh mắt quét qua chung quanh, lông mày lập tức nhíu lại.

Bởi vì vừa chiến đấu ác liệt, ngoại trừ phía ngoài cung điện màu vàng, phụ cận hết thảy bị san thành đất bằng, trống trải vô cùng, liếc mắt liền thấy từ đầu đến cuối.

Khu vực phụ cận cũng một bóng người cũng không thấy, Lục Vũ Tình vừa mới còn ở nơi này cũng không biết đã đi đâu.

Mặc dù mình mới vừa cùng Cừ Linh đánh một trận có chút kịch liệt, nhưng có thể ở phía dưới hai đại Linh Vực bao phủ, còn có thể lặng yên không một tiếng động.

''Kim Đồng, vừa rồi lúc ta cùng Cừ Linh chiến đấu, ngươi có chú ý tới nữ tử đi cùng ta hay không, nàng ta đâu?'' Hàn Lập nhìn Kim Đồng, hỏi.

''Nữ? À, người cùng đi với của ngươi hả, nàng vừa rồi vốn là ở phía xa xem đánh nhau, về sau thi triển bí thuật ẩn nấp xuống dưới đất, không thấy nữa.'' Kim Đồng khẽ giật mình, lập tức không thèm để ý chút nào nói.

''Chạy?'' Hàn Lập nghe vậy, nhướng mày.

"Đúng vậy, người của ngươi mang đến, ta cũng không có ngăn cản. Bằng không thì bổn tiên nữ vung tay lên, hiển nhiên có thể lưu lại nàng ta.'' Kim Đồng hướng phía Hàn Lập chớp chớp mắt to, vừa cười vừa nói.

Hàn Lập đối với lời Kim Đồng nói như vậy không cảm thấy bình thường. Chỉ là im lặng đứng ở nơi đó, mặt lộ vẻ do dự, không biết suy nghĩ cái gì.

Kim Đồng thấy bộ dạng Hàn Lập có chút suy nghĩ, cái miệng nhỏ nhắn chu lại, cái đầu nhỏ cũng chuyển động.

Nhưng không bao lâu, nàng lặng lẽ nghiêng đầu bên cạnh, khóe mắt liếc qua lườm Hàn Lập.

Nhưng vào lúc này, Hàn Lập thân hình nhoáng một cái phi thân lên, trong mắt chợt lóe lên ánh sáng màu lam, hiện ra hai sợi ánh sáng màu lam chói mắt, quét quanh chung quanh.

Sau một lát, ánh sáng màu lam trong hai mắt Hàn Lập biến mất, lông mày nhăn càng chặt hơn.

Hắn vừa mới tìm một vòng phụ cận, cũng không phát hiện khí tức tu sĩ khác, bất quá nơi đây cũng không lưu lại khí tức Lục Vũ Tình sau khi rời đi.

''Có đi hay không đây? Ta đói bụng!'' Kim Đồng bay tới, hai tay chống vào eo nhỏ nói ra.

''Trên người nàng ta có một bộ tàn phá địa đồ của nơi này, ta sở dĩ tới được đây, chính là đi theo địa đồ của nàng ta tìm đến.'' Hàn Lập nói ra.

Hắn không có nói ra là, hắn mơ hồ cảm thấy Lục Vũ Tình có chút cổ quái, nhất là từ U Hàn Cung hành vi bộ dạng nàng ta càng lúc càng kỳ quái, lúc này đột nhiên biến mất, một chút manh mối cũng không để lại, lại càng khác thường.

''Không còn thì bản thân chúng ta đành tự tìm chứ sao.'' Kim Đồng nhếch miệng, chẳng hề để ý nói.

''Tốt. Chúng ta đi.'' Hàn Lập nhẹ gật đầu, thân hình hóa thành ánh sáng màu xanh, hướng phía xa xa bay đi. Kim Đồng quanh thân lóe lên kim quang, biến thành một đạo kim quang đi theo.

Hai người bay về phía trước gần nửa canh giờ, phía trước vẫn là cảnh tượng đổ nát, hạ xuống chỗ phụ cận cung điện đổ sụp xuống.

''Ở đây nghỉ ngơi một chút đi.'' Hàn Lập ngồi xuống một gian Thiên Điện tạm coi như nguyên vẹn, phất một tay lên, hơn mười đạo ánh sáng màu lam bắn ra, hạ xuống các nơi trong đại điện, mở ra một cái pháp trận màu lam.

Kim Đồng đi đến bên cạnh Hàn Lập ngồi xuống.

Hàn Lập nhẹ thở ra một hơi, nhắm mắt vận chuyển công pháp, luyện hóa đan dược phục dụng lúc trước, trên thân hiện ra một tầng ánh sáng màu xanh nhu hòa, che lại thân thể của hắn.

Kim Đồng mắt to liếc nhìn Hàn Lập, lập tức cũng nhắm mắt lại, trên thân nổi lên một tầng kim quang, cũng tu luyện.

Hơn nửa ngày trôi qua, ánh sáng màu xanh trên thân Hàn Lập biến mất, hiện ra thân hình của hắn, khí sắc như thường, hiển nhiên Tiên Linh Lực trong cơ thể đều đã khôi phục.

Kim Đồng bên cạnh toàn thân còn bị một tầng kim quang bao phủ, Tiên Linh Lực xung quanh hội tụ lại liên tục không ngừng bị Kim Đồng hít vào trong cái miệng nhỏ nhắn.

Hàn Lập liếc nhìn Kim Đồng, rất nhanh thu hồi ánh mắt, phất một tay lên. Hào quang lóe lên, trước người hắn nhiều ra kiện đồ vật, chính là vương tọa màu xám kia cùng bình bát màu xanh chứa đựng thi thể Cừ Linh.

Hàn Lập nhìn về phía vương tọa màu xám, phất tay đánh ra một đạo ánh sáng màu xanh chui vào trong đó.

Vương tọa màu xám lập tức hiện ra một quầng trăng mờ, bất quá cũng không không thế nào sáng tỏ.

Hai tay hắn biến hóa pháp quyết, quầng trăng mờ do vương tọa tản mát ra dần dần sáng lên, hình ảnh ba mặt kính chậm rãi hiển hiện, đều tự tản mát ra xám, đen, trắng ba loại hào quang.

Hàn Lập ánh mắt sáng lên, vương tọa màu xám này phẩm chất cũng không thấp, vẫn còn cao hơn rất nhiều Tiên Khí trên người hắn.

Hơn nữa hiếm có là, vương tọa này ẩn chứa ba loại lực lượng pháp tắc khác hẳn nhau, Tiên Khí như vậy, trước kia hắn chưa bao giờ thấy qua.

Uy năng vương tọa màu xám vừa mới thể hiện uy lực rất mạnh.

Đáng tiếc bảo vật này là Bản Mệnh Tiên Khí của Cừ Linh. Bên trong ẩn chứa Bản Mệnh lạc ấn rất nặng, căn bản không cách nào khu trừ, coi như là miễn cưỡng tế luyện tối đa cũng chỉ có thể phát huy ra năm sáu thành uy năng.

Hàn Lập ngầm thở dài, phất tay đem vương tọa màu xám thu vào, nhìn về phía bình bát màu xanh.

Hắn chụp tay vào hư không.

Mấy đạo quang mang từ trong bình bát bay ra, rơi xuống trước người của hắn, là bốn cái túi nhỏ màu sắc khác nhau, một cái đai lưng ngọc màu trắng, phía trên khảm nạm mấy trăm khối đủ mọi màu sắc, còn có một cái giới chỉ đen như mực.

Mấy thứ này lúc trước đều ở trên thân Cừ Linh, vừa mới thu hồi.

Hàn Lập lấy bốn cái túi nhỏ trước, lật xem, trong mắt lập tức sáng ngời.

Những túi nhỏ này cũng không phải là túi trữ vật, mà là túi linh thú, từng cái đều cực kỳ bất phàm, không gian bên trong thật lớn, phảng phất là một cái không gian bí cảnh cỡ nhỏ.

Từng không gian linh khí đều cực kỳ nồng đậm, khí hậu hoàn cảnh lại càng khác nhau.

Chắc chắn muốn luyện chế một cái túi linh thú như vậy phải trả giá cao, chỉ sợ không thua luyện chế một kiện Tiên Khí phẩm giai không thấp.

Trong mắt Hàn Lập lóe lên nét vui mừng, phất tay đem bốn cái túi nhỏ thu vào.

Những túi linh thú lớn này tuy rằng trước mắt hắn còn không dùng đến, nhưng là đều là bảo vật vô giá, sau khi rời khỏi đây cho dù là bán cho những tu sĩ hoặc là tông môn thuần dưỡng linh thú, cũng có thể đổi không ít Tiên Nguyên thạch.

Hắn lập tức cầm lên cái đai lưng ngọc màu trắng kia, hơi dò xét, ánh mắt lần nữa sáng ngời.

Đai lưng ngọc màu trắng này là vật gửi linh thú, từng cái bảo thạch phía trên đều là một không gian, giờ phút này bên trong còn lại các loại linh thú.

Có không gian chỉ có một linh thú, cũng có không gian có hơn ngàn con, thậm chí hơn vạn con, có thể nói vô cùng quái lạ.

Bất quá những linh thú này thực lực cũng không cao, dường như ngay cả Chân Tiên cảnh cũng vô cùng thưa thớt, phần lớn là dưới Đại Thừa kỳ.

Mặt khác, trong từng không gian đều có một tấm bia đá, phía trên ghi lại đặc tính nuôi dưỡng linh thú và công dụng, cũng không phải là đều dùng để chiến đấu, cũng có một ít là thăm dò, truy tung... đủ loại.

Hàn Lập những năm này đi qua không ít địa phương, kiến thức cũng coi như rất rộng rãi, chứng kiến những giới thiệu linh thú này, cũng cảm thấy mở rộng tầm mắt.

Điều này làm cho Hàn Lập trong lòng kinh ngạc đồng thời hô to đáng tiếc.

Những linh thú này toàn thân không có vết thương, xem ra cũng không phải là bởi vì chiến đấu ảnh hưởng dẫn đến tử vong, như vậy có chút kỳ quái.

Hắn hơi trầm ngâm, phất một tay lên.

Một thi thể con nai màu xanh hiện ra, trên mặt thất khiếu chảy máu mà chết.

Hàn Lập duỗi một ngón tay ra, đặt trên đầu con nai, một chút ánh sáng màu xanh chui vào bên trong.

Hàn Lập rất nhanh thu tay lại, trong mắt hiện lên một tia giận dữ.

Hắn tra ra nguyên nhân cái chết của những linh thú này, chết bởi một loại lực lượng cấm chế.

Cừ Linh trong cơ thể những linh thú này đều hạ một loại cấm chế cộng sinh, cấm chế này cực kỳ ác độc, chủ nhân vẫn lạc, những linh thú cũng sẽ mà chết, có thể nói là một loại bá đạo nhất trong cấm chế khế ước sở hữu.

Hàn Lập lắc đầu, lật tay đem đai lưng ngọc màu trắng cũng thu vào.

Đai lưng ngọc này giá trị thật lớn, luận giá trị chỉ sợ còn ở trên mấy cái túi linh thú cao cấp.

Sau cùng, hắn lấy cái giới chỉ màu đen kia, đem áp vào trán, thần thức chui vào trong đó, ánh mắt lộ ra vẻ khiếp sợ.

Hàn Lập vung tay lên, lại nghe '' rầm rầm'' một tiếng, trên mặt đất nhiều ra một đống đồ vật lớn, cơ hồ chiếm hết nửa cái đại điện.

Mấy thứ này rất lộn xộn, đủ loại linh thảo khoáng thạch, tài liệu pháp bảo, cái gì cần có đều có, tản mát ra đủ sắc quang mang, đem chiếu rọi sáng trưng bên trong đại điện.

Mấy thứ này hầu như mỗi một kiện đều ẩn chứa linh lực rất mạnh, giá trị xa xỉ.

Hàn Lập sau khi tiến vào Tiên Phủ, cũng tìm được không ít bảo vật, nhưng mà so sánh với mấy thứ này trên thân Cừ Linh, chính là còn kém rất xa.

Bất quá mấy thứ trên mặt đất này, rõ ràng cho thấy đồ vật của tu sĩ khác không ít, hiển nhiên nàng ta đã làm không ít chuyện giết người đoạt bảo.

Hàn Lập sắc mặt chợt khẽ động, lật tay đã nắm một cái lệnh bài màu đỏ thắm, phía trên khắc rõ một cái đồ án Chu Tước đỏ thẫm, chính là dấu hiệu của Chân Diễm Tông.

Hắn đưa tầm mắt nhìn qua, lệnh bài như vậy nơi này còn có hơn sáu bảy cái.

Xem ra đám người Chân Diễm Tông bên kia gặp Cừ Linh đều bị chém giết.

Hàn Lập lắc đầu khẽ thở dài một hơi, đối với đám người Chân Diễm Tông, hắn cũng không có bao nhiêu hảo cảm, bất quá người đồng hành gặp nạn, trong lòng của hắn vẫn có chút cảm thán.

Hàn Lập phất tay đem đồ vật của đám người Chân Diễm Tông ném xuống đất, tiếp tục xem xét mấy thứ trên mặt đất.

Kết quả không bao lâu, ánh mắt hắn sáng lên, phất tay phát ra một đường ánh sáng màu xanh, cuốn lấy một hồ lô màu xanh biếc cách đó không xa, đem hút vào trong tay.

Vật ấy chính là vật lúc trước Cừ Linh nàng ta sử dụng qua Huyền Thiên hồ lô.
Chương 474: Đây là của ta
01/10/18-21:07
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: akira78
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập há miệng phun ra một đoàn ánh sáng màu xanh vào trong hồ lô.

Phía trên của lục sắc hồ lô lập tức hiện lên một tầng hào quang xanh biếc, trên mặt mơ hồ có từng mảnh phù văn nhỏ lưu chuyển nhu hoà liên tục như gợn sóng toả ra xung quanh làm cho người ta cảm nhận thấy sinh cơ bừng bừng.

Giữa tầng hào quang xanh biếc tản mát ra một cỗ lực lượng pháp tắc chấn động xung quanh.

Ánh mắt Hàn Lập lộ ra vẻ vui mừng vì cảm nhận được giữa mình và lục sắc hồ lô có sự liên hệ về tinh thần.

Hắn tâm niệm vừa động, liền nhỏ ra một giọt tinh huyết từ đầu ngón tay xuống bề mặt lục sắc hồ lô.

Thế nhưng giọt tinh huyết lại không có thể dung nhập vào trong đó mà tại bề mặt của hồ lô chảy thẳng xuống rồi rơi mất.

Hàn Lập gặp tình huống này không có lộ ra sự thất vọng mà ngược lại nhãn tình sáng lên khẽ gật đầu hài lòng, cái lục sắc hồ lô này quả nhiên là Huyền Thiên chi bảo.

Hắn tuy rằng trước kia có được Huyền Thiên Trảm Linh Kiếm, nhưng đối với Huyền Thiên chi bảo cũng không hiểu rõ lắm. Sau khi đến Tiên Giới, hắn mới dần dần tìm hiểu được một số thông tin về Huyền Thiên chi bảo trên các điển tịch.

Huyền Thiên chi bảo là một vật được thiên địa nuôi dưỡng, cùng những Tiên Khí bình thường khác nhau rất lớn. Một trong những dấu hiệu trọng yếu của Huyền Thiên chi bảo là không cách nào dùng tinh huyết tế luyện, mà chỉ có thể lấy Tiên Linh Lực bản thân chậm rãi bồi dưỡng rồi dần dần luyện hóa để khống chế sử dụng. Tuy nhiên thời gian để luyện hóa rất dài.

Huyền Thiên Trảm Linh Kiếm của Hàn Lập lúc trước cũng như thế, phải ôn dưỡng trong người biết bao nhiêu năm, mới dần dần có thể khống chế tự nhiên.

Mà chủ nhân Huyền Thiên chi bảo một khi bị giết, bảo vật rơi vào tay một người khác thì người nọ cũng có thể lập tức sử dụng, sẽ không giống như Tiên Khí bình thường phải khu trừ tinh huyết lạc ấn rồi dùng tinh huyết của mình từ từ tế luyện lại mới có thể sử dụng, thậm chí đã từng xuất hiện tình huống Tiên Khí không thể phát huy ra toàn bộ uy năng sau khi tế luyện.

Hàn Lập sau khi nghĩ như vậy liền hít sâu một hơi, đem lục sắc hồ lô áp vào trên trán, rót một tia Thần Niệm vào trong hồ lô.

Sau một khắc, ánh mắt hắn hơi trợn to, lộ ra vẻ kinh ngạc.

Bên trong hồ lô là một cái không gian khá lớn, khắp nơi tràn ngập ánh sáng xanh cuộn nhẹ, hình thành một vòng xoáy lục sắc thật lớn.

Không gian trong hồ lô càng sâu càng mơ hồ không rõ, lờ mờ dường như còn có cái gì khác. Nhưng ở giữa vòng xoáy lục sắc có một thanh tiểu kiếm màu xanh đang lơ lửng, đúng là Thanh Trúc Phong Vân Kiếm của hắn.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng âm thầm buông lỏng, cuối cùng đã tìm về bổn mạng Tiên Khí của mình, nếu bộ bảy mươi hai thanh phi kiếm thiếu đi một thanh trong thì cũng phiền toái không nhỏ.

Tuy nhiên hắn không có lập tức thu hồi bổn mạng phi kiếm, mà tiếp tục khống chế Thần Niệm hướng phía không gian ở chỗ sâu hơn mà dò xét.

Nhưng lúc Thần Niệm vừa mới lan đến sát vòng xoáy lục sắc, lập tức đụng phải một cỗ lực vô hình ngăn cản Thần Niệm tiếp tục đi tới.

Hàn Lập trong lòng có chút kinh ngạc, sau khi suy nghĩ một chút, lại gia tăng Thần Niệm Lực, nhưng phát hiện vẫn không cách nào tiến lên được.

Hắn ánh mắt chớp động liền dừng lại không có tiếp tục cố gắng phí công.

Tầng bình chướng vô hình này, cho dù tăng thêm Thần Niệm Lực tựa hồ cũng vô dụng, cần phải tìm những biện pháp khác mới có thể đột phá. Hắn đoán chừng phải tiếp tục bồi dưỡng hồ lô cho đến chính thức khống chế được thì mới có thể vượt qua.

Bất quá đối với hắn mà nói, lục sắc hồ lô càng huyền diệu, càng lợi hại thì đương nhiên càng tốt.

Hắn tâm niệm vừa động, liền đem Thần Niệm đến quấn quanh tiểu kiếm màu xanh kéo ra ngoài.

Ánh sáng màu xanh lóe lên, một thanh tiểu kiếm theo miệng hồ lô bắn ra.

Ánh sáng nhu hòa từ trong Thanh Trúc Phong Vân Kiếm tản phát ra, so với trước mờ đi vài phần.

Hàn Lập nhướng mày, lập tức thông qua tâm thần lạc ấn cảm ứng được sự biến hoá bên trong phi kiếm, sắc mặt lập tức thay đổi.

Hào quang của thanh phi kiếm trở nên ảm đạm, thực sự không phải là do linh lực ẩn chứa trong đó bị suy yếu.

Linh lực khổng lồ bên trong phi kiếm không suy yếu chút nào, mà là ban đầu nó vốn có chút hỗn tạp thì nay lại tinh thuần không ít, vì thế hào quang càng thêm nội liễm.

Hàn Lập trong mắt hiện lên một tia kinh hỉ, hắn không nghĩ tới, lục sắc hồ lô còn có tác dụng tinh thuần linh lực.

Hắn suy nghĩ một chút, phất tay đánh ra một đạo ánh sáng màu xanh, chui vào trong lục sắc hồ lô.

Miệng hồ lô lục quang lóe lên, phun ra một luồng quang mang màu xanh, lần nữa quấn lấy thanh phi kiếm, thu vào bên trong hồ lô.

Hàn Lập giờ phút này ánh mắt lại lóe lên, một lần nữa vung tay ra.

Kim quang lóe lên, một tòa lầu các ba tầng to cỡ chiếc đèn lồng hiện ra, đúng là kiện Tiên Khí có thần thông vây khốn mà hắn tìm được lúc trước tại U Hàn cung.

Quang mang màu xanh chợt hiện ra cũng thu toà lầu các vào trong hồ lô.

Do chưa nắm rõ tác dụng của hồ lô nên hắn mới phải thử nghiệm thêm trên một bảo bối khác để nghiên cứu.

Hàn Lập lật tay đem hồ lô thu lại, ánh mắt tiếp tục nhìn lại trên mặt đất, chân mày cau lại.

Trên mặt đất những bảo vật này số lượng quá nhiều, hơn nữa đại đa số hắn đều không nhận biết được, cứ như vậy mà sắp xếp lại, chỉ sợ phải tốn một hai ngày mới làm xong.

Hàn Lập suy nghĩ một chút, thấp giọng quát to một tiếng "Ma Quang" .

Tiếng nói hạ xuống, cái bóng của hắn liền vặn vẹo, lắc lư sau đó hướng chung quanh kéo dài ra vài phần.

Bóng dáng phát ra một chút âm thanh lạ, một cái bóng đen sì từ trong bóng người của hắn tách ra, nhanh chóng đứng yên đứng lên, hóa thành Ma Quang thân ảnh.

"Hàn đạo hữu, có chuyện gì phân phó... Ồ, tu vi đạo hữu tăng lên, làm sao có thể, lúc này mới qua bao nhiêu thời gian? Đạo hữu thật sự là... Thật sự là kỳ tài, Tiên Giới hiếm thấy, Tiên Giới hiếm thấy a." Ma Quang cảm ứng được khí tức của Hàn Lập, thất thanh nói.

Hắn hướng phía chung quanh nhìn lại, thấy trước người Hàn Lập có rất nhiều đồ vật, còn có Kim Đồng bên cạnh, một lần nữa khẽ giật mình.

Hàn Lập không có để ý Ma Quang, vung tay lên.

Lôi quang màu vàng lóe lên, thân ảnh Giải Đạo Nhân hiện ra.

"Giải đạo hữu..." Ma Quang cảm ứng khí tức Giải Đạo Nhân đang tản mát ra thì thần tình lần nữa biến đổi, lộ ra vẻ hơi mất tự nhiên.

Hắn giờ phút này tuy rằng tu vi đều khôi phục, nhưng cũng chỉ có thực lực Chân Tiên hậu kỳ, trong khi đó Giải Đạo Nhân cũng đã là một cỗ Kim Tiên khôi lỗi, còn Kim Đồng cũng đã đạt tới cấp Kim Tiên, Hàn Lập thì đã là một Kim Tiên chân chính, mà còn đạt tới Kim Tiên trung kỳ, có thể nói, hắn bị đám người Hàn Lập bỏ lại đằng sau khá xa.

"Vừa rồi ta cùng một vị Kim Tiên giao thủ, sau chém giết đã lấy được không ít đồ vật. Mấy thứ này có số lượng nhiều, hơn nữa đại đa số ta cũng không nhận biết được. Nhị vị kiến thức đối với Tiên Vực đều hơn xa Hàn mỗ cho nên muốn mời các ngươi giúp ta phân biệt một chút." Hàn Lập nói thẳng.

"Nguyên lai là việc này, không có vấn đề. Tại hạ tu vi tuy rằng không cao, nhưng lúc trước đi theo Mã Lương cũng có chút hiểu biết." Ma Quang cười nói.

Giải Đạo Nhân cũng nhẹ gật đầu, ngồi xuống bên cạnh Hàn Lập.

"Trước hết mời nhị vị giúp ta sắp xếp lại mấy thứ này, đồng thời đem lai lịch công dụng, khắc vào ngọc giản cho ta thuận tiện tra tìm." Hàn Lập lấy ra hai khối ngọc giản trống đưa cho Ma Quang, Giải Đạo Nhân.

"YAA.A.A.., thật nhiều bảo bối!" Vào thời khắc này, một âm thanh trong trẻo từ bên cạnh truyền đến, thì ra là Kim Đồng chẳng biết đình chỉ tu luyện từ lúc nào, đã đi tới gần, trong mắt tràn đầy sự vui mừng.

"Phệ Kim Tiên, nhiều năm không gặp, tu vi của ngươi tiến triển nhanh quá, Hàn đạo hữu có ngươi tương trợ, sau này nhất định có thể tiến giai Đạo Tổ, tung hoành Tiên Vực." Ma Quang cất tiếng chào hỏi Kim Đồng, chắp tay cười nói.

"Bộ dạng ngươi thoạt nhìn lén lén lút lút khiến người chán ghét, mau tránh ra!" Nhưng Kim Đồng lại nhăn mày, chẳng hề vui vẻ nói với Ma Quang.

Ma Quang nghe vậy, nụ cười trên mặt chợt cứng đờ.

"Kim đồng, không được vô lễ. Năm đó chúng ta cùng nhau phi thăng Tiên Giới, sau đó mỗi người đều đã trải qua rất nhiều chuyện, hôm nay có thể tụ họp trở lại, âu cũng là duyên phận." Hàn Lập thanh âm trầm xuống, mắng.

Kim Đồng liếc nhìn Ma Quang, hừ một tiếng, không có nói gì nữa. Sau một khắc, nàng lập tức bị hấp dẫn bởi các Linh Bảo rực rỡ muôn màu muôn sắc nằm trên mặt đất, mắt mở to nhìn chằm chằm.

"Kim Đồng, chúng ta lần này thu hoạch không ít." Hàn Lập thấy vậy, vừa cười vừa nói.

Kim Đồng lúc này như không nghe thấy Hàn Lập nói gì, quai hàm khua lên, há miệng phun ra một đạo kim quang, thoáng cái quấn lấy bảy tám chuôi phi đao màu vàng có tạo hình giống nhau ở cách đó không xa, thoạt nhìn là một bộ Linh Bảo hoàn chỉnh.

Mỗi một chuôi phi đao đều tản mát ra linh lực kinh người, hiển nhiên là Linh Bảo cực kỳ bất phàm.

Kim quang bắn ngược quay về, mang theo những phi đao, trực tiếp chui vào miệng của Kim Đồng.

Kim Đồng khép miệng lại, lúc này bắt đầu nhai rôm rốp mấy ngọn phi đao rồi từng chút từng chút nuốt xuống.

Một màn này làm cho Ma Quang và Giải Đạo Nhân hơi ngẩn ra, Hàn Lập trên mặt co lại, nhưng mà cũng chẳng nói gì.

Chỉ thấy kim quang trên thân Kim Đồng lập loè, sau đó hội tụ đến trên hai tay.

Hai cánh tay của nàng lập tức trở nên ngưng thực hơn, trên thân khí tức cũng tăng theo.

Hàn Lập ánh mắt chớp lên, bản thân muốn nói gì nhưng rồi lại thôi.

Kim Đồng sắc mặt vui mừng, ánh mắt lần nữa lại hướng ra chung quanh, rất nhanh lưu ý đến một thanh chuỳ bạc, sau đó liến há miệng phát ra một cỗ kim quang hút đến trước người.

Kim Đồng cứ như vậy không coi ai ra gì ngồi xuống mặt đất, ôm chùy bạc trước ngực, há miệng khẽ cắn.

Rặc rặc!

Một góc chùy bạc bị cắn xuống, sau đó có tiếng nhai nuốt, như đang gặm củ cải trắng, thậm chí từ trong mũi phát ra âm thanh nho nhỏ của một ca khúc quái dị nào đó.

Hàn Lập nhìn thấy phẩm chất của chùy bạc phẩm còn cao hơn so với bộ phi đao Linh Bảo vừa rồi, không kém Tiên Khí bình thường nhiều.

Hắn giơ lên tay, nhưng sau đó lại hạ xuống.

"Tốt rồi. Các ngươi sắp xếp nhanh một chút, sau đó thu mấy thứ này lại." Hàn Lập nói xong lấy ra hai cái trữ vật Pháp Khí, ném cho hai người Ma Quang.

Cả hai đáp ứng một tiếng, sau đó liếc mắt nhìn nhau, chợt tăng tốc sắp xếp lại các đồ vật trên mặt đất.

Hàn Lập ánh mắt quét ra chung quanh, tựa hồ phát hiện cái gì, phất tay phát ra một vệt ánh sáng màu xanh bao lấy một thanh trường đao màu tím, một cái lưới màu vàng, một cái bài lâu màu trắng, đang muốn thu hồi lại.

Vào thời khắc này, một cánh tay nhỏ nhanh như tia chớp từ bên cạnh chộp đến, bắt lấy chuôi trường đao màu tím.

"Đây là của ta!" Kim Đồng lớn tiếng reo lên, ánh mắt nhìn sang Hàn Lập hết sức mong chờ.

"Kim Đồng, nơi này không thiếu bảo vật, ngươi muốn ăn bao nhiêu cũng được, nhưng ba kiện Tiên Khí này, hiện tại ngươi ăn chưa hẳn có thể tiêu hóa, lần sau sẽ cho ngươi được không." Hàn Lập vung tay lên, thu cái lưới màu vàng và cái bài lâu màu trắng vào, thấy Kim Đồng chưa buông tay nên cũng chưa thu hồi ánh sáng xanh đang bao trùm trường đao màu tím, gượng cười nói.

"Thật nhỏ mọn!" Kim Đồng bàn tay nhỏ bé vẫn như cũ nắm chặt trường đao, không có ý buông tay chút nào.

"Như vậy đi, người đem trường đao màu tím này cho ta, ta cam đoan sau này chém giết một gã Kim Tiên đền bù cho ngươi một cái Nguyên Anh Kim Tiên, được không?" Hàn Lập xoay chuyển ánh mắt rồi nói.

Kim Đồng lần này không có trả lời Hàn Lập, mà chợt cúi đầu, há miệng trực cắn trường đao màu tím.
Chương 475: Muốn chết
01/10/18-22:00
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: ronkute
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Haizz, Kim Đồng..." Hàn Lập cười khổ một tiếng.

Khi hàm răng của Kim Đồng chuẩn bị chạm tới thanh trường đao thì nó chợt ngừng lại, chiếc đầu nhỏ ngẩng lên và nhoẻn miệng cười với Hàn Lập, nói: "Nói là phải giữ lời đó nghe?"

"Tất nhiên."

Hàn Lập ngẩn ra rồi gật đầu ngay lập tức.

Trên khuôn mặt của Kim Đồng lộ vẻ đắc ý, tay nhỏ buông thanh trường đao màu tím ra.

Hàn Lập lắc đầu vung tay thu trường đao, chiếc lưới màu vàng cùng với bài lâu màu trắng lại, chờ sau khi rời khỏi nơi này rồi hẳn kiểm tra kỹ càng hơn.

"Ồ, đây là..."

Hàn Lập chợt vẫy tay chụp lấy một cây linh trúc màu bạc dài mấy trượng, thứ này không ngừng tỏa ra những gợn sóng kinh người.

Khí tức của cây gậy trúc màu bạc này rất giống với bộ rễ trúc màu bạc mà hắn từng thấy và đào được ở bên trong vườn thuốc kia.

Bên cạnh cây gậy trúc màu bạc còn có một vài linh thảo quý giá khác, nhìn dáng vẻ thì giống như vừa được ngắt lấy.

Ánh mắt của Thạch Hạo lấp lóe, xem ra, người đã chặt đi báu vật Huyền Thiên ở vườn thuốc trước kia chính là Cừ Linh.

Bảo vật Huyền Thiên bên trên cây Huyền Thiên tiên đằng kia, như vậy chính xác là chiếc hồ lô xanh biếc này.

Nửa ngày đảo mắt trôi qua, những thứ nằm đầy trong đại điện đều được phân loại cả.

Trong mắt Hàn Lập tràn đầy vẻ vui mừng.

Bảo vật mà Cừ Linh mang trên mình hoàn toàn vượt xa dự liệu của hắn.

Những tài liệu, linh thảo quý giá không cần bàn, chỉ riêng Tiên Nguyên thạch thì cũng đã hơn trăm ngàn viên, đây tuyệt đối là một tài sản khổng lồ, e rằng đủ để so sánh với một vài thế lực tông môn cất giấu trong rất nhiều năm.

Ngoài ra, đan dược quý giá cũng có một số, có nổi danh và cũng có không biết tên, cùng với đủ loại điển tịch.

Nhưng mà, một vào linh bảo cấp thấp được tìm thấy trên thân Cừ Linh, phần lớn đều nằm trong bụng của Kim Đồng cả.

Lúc này, khí tức của Kim Đồng đã khôi phục lại hoàn toàn, hai cánh tay cũng đã trở lại trạng thái bình thường như trước, hiện giờ vẻ mặt tràn đầy thỏa mãn no nê, vả lại khí tức trên người cũng tinh tiến hơn trước.

Tất nhiên, kết quả này đều được Hàn Lập ngầm đồng ý.

Phệ Kim tiên tiến hóa tới mức độ như hiện tại vẫn không hề từ bỏ tật xấu ham ăn của mình, thế nhưng đây cũng được xem là một trong những phương thức đặc biệt để đề thăng tu vi, tuy rằng Hàn Lập cảm thấy rất đau xót thế nhưng bù lại cũng cảm thấy rất đỗi vui mừng, dù sao Kim Đồng có thêm vài phần sức lực để tự bảo vệ bản thân thì đối với hắn, đây cũng là chuyện tốt.

"Hôm nay đã làm khổ hai vị rồi." Hàn Lập cất những thứ trên mặt đất đi, tiếp đó quay đầu nhìn về phía hai người Ma Quang đang đứng khoanh tay và gật đầu nói thế.

"Ta với ngươi cùng thể cùng mệnh, nói như vậy để mà làm gì chứ, Hàn đạo hữu, ngày sau có chuyện gì thì cứ phân phó là được." Ma Quang cười nói rồi ánh đen trên người lóe lên, lần nữa tiến vào trong cái bóng của Hàn Lập.

Đuôi lông mày của Hàn Lập hơi chau lại, biểu hiện lần này của Ma Quang hoàn toàn khác với trước đây.

Giải đạo nhân cũng không nói lời nào mà chỉ chắp tay với Hàn Lập, tiếp đó thân thể uốn cong một cái hóa thành một luông ánh vàng đi vào trong cơ thể của Hàn Lập.

Hàn Lập sửa sang lại quần áo rồi cất bước ra khỏi đại điện, sau khi liếc nhìn về bốn phía trong chốc lát thì chợt cúi đầu nhìn về hai tay mình.

Trong tay hắn đang cầm một bức tranh màu xanh, đó chính là Minh Hàn Sơn Hà đồ, được tìm thấy ở bên trong pháp khí chứa đồ của Cừ Linh.

Thế nhưng hiện tại, ánh xanh bên ngoài của bức tranh đã biến mất hết, tựa như là một bức tranh bình thường được lật mở, không còn chút linh tính như trước kia nữa.

Hàn Lập khẽ nhíu mày rồi quét nhìn bức tranh này, sau đó thì xoay tay cất nó đi.

"Đi thôi."

Hàn Lập nói với Kim Đồng đang đứng ở sau lưng mình rồi vung tay, một luồng ánh sáng màu xanh nâng thân thể của hai người lên và bay về phía trước.

...

Một nơi nào đó thuộc Minh Hàn tiên phủ.

Bên trong một cung điện đã bị phá hủy vô cùng nghiêm trọng, ba nam nữ dị tộc đầu trùm khăn đen, thân mang áo lót ngắn, bọn hạ đang cất bước bên trên một con đường đá tràn đầy cỏ dại, vẻ mặt u ám và mệt mỏi.

"Lần này đã bị tên khốn Giao Tam kia lừa rồi, đi với hắn tới bí cảnh Tiên phủ này, bảo vật thì chẳng thấy bao nhiêu mà nguy hiểm thì hết lần này tới lần khác, theo ta, hắn lừa chúng ta làm con tốt thí." Một cô gái da đen có vóc người thép bé tức giận nói.

"Chứ còn gì nữa, lúc xông vào Minh Vương điện thì hắn chính là người lao vào nhanh nhất, các ngươi đều thấy cả! Đời nào quan tâm tới sự sống chết của chúng ta chứ, hiện giờ ngay cả bóng dáng cũng chẳng thấy đâu." Một đại hán mày rậm khác cũng lên tiếng.

"Hiện giờ nói những chuyện này cũng chẳng có tác dụng gì cả, cũng may ba người chúng ta không có phân tán, xem ra chúng ta cũng không cần đi tìm Giao Tam làm gì nữa, thay vào đó cứ tìm cơ duyên khác cũng được, chờ tới đúng lúc và bình yên rời khỏi nơi này là tốt nhất." Một ông lão gày còm vuốt vuốt chòm râu dê khô cứng chậm rãi nói.

Hai người còn lai nghe thế thì cũng gật đầu tán thành.

Trong lúc bọn họ nói chuyện thì trên trời cao chợt có một chiếc phi xa bằng ngọc bích lao vút qua, sau đó nó vẽ nên một hình vòng cung trên không trung rồi vòng ngược trở lại, lơ lững ở phía trên của ba người.

Chỉ thấy bên trên chiếc phi xa vừa dài vừa hẹp đang dứng một người trung niên với dung mạo thanh nhã, tướng tá cao ráo, trong tay đang nâng niu một con tỳ hưu nhỏ bằng ngọc trắng pha chút ánh vàng, ánh sáng ôn hòa lan tỏa.

Sau lưng của hắn có hai người đàn ông mặc giáp vàng, khuôn mặt cứng ngắt chẳng chút sức sống, hiển nhiên là hai bộ khôi lỗi.

Ba người không ngừng đánh giá người đàn ông bên trên phi xa, sâu trong con ngươi đều lóe lên vẻ cảnh giác, thế nhưng khi nhìn thấy tu vi của hắn là Chân Tiên hậu kỳ thì trong lòng mới an tâm hơn mấy phần.

"Xin hỏi, ba vị đạo hữu đã từng thấy qua người của Bắc Hàn tiên cung chưa? Hoặc là có biết họ xuất hiện ở nơi này không?" Người đàn ông trung niên với nụ cười hòa nhã hỏi ba người.

Ba người nghe thế thì cũng chẳng ai lên tiếng, nhưng trong lòng lại có nổi lên chút vẻ quái lạ.

Tu vi của người này không cao, khi đối mặt với ba người bọn họ, tuy rằng lời nói rất hòa nhã thế nhưng bọn họ mơ hồ cảm nhận được vẻ cao cao tại thượng, làm cho bản thân cảm thấy khó chịu.

"Chưa hề thấy." Ánh mắt của ông lão gầy còm lóe lên rồi đáp thế.

Có thể tiến vào được Minh Hàn tiên phủ thì không ai thuộc hạng ngu dốt cả, đương nhiên sẽ không thể vì cảnh giới tu vị thể hiện ở bên ngoài sẽ phán đoán ra thực lực thật sự của một người, cho nên ba người này càng đề phòng vị khách đột nhiên không mời mà tới này hơn.

Đương nhiên điểm quan trọng nhất chính là, lúc tiến vào Tiên phủ thì tựa hồ chưa hề thấy qua người này, khả năng có thủ đoạn thay đổi dung mạo nào đó.

"Đã quấy rầy rồi." Người trung niên hờ hững nói một câu, tiếp đó xoay người điều khiển phi xa lao vút lên không.

Khi nhìn thấy bóng lưng của hắn rời xa thì đại hán mày rậm nhìn về phía ông lão, hỏi: "Có ý gì không?"

"Trông phong thái thì chẳng phải là người tầm thường, thế nhưng thần thông Linh Mục của ta lại không thể nhìn ra được chút manh mối gì, chắc hẳn là một tên Chân Tiên hậu kỳ!" Ông lão gầy còm theo thói xem vuốt vuốt chòm râu, từ từ nói thế.

"Nếu như ta nhìn không lầm, chiếc phi xa đó là hàng tốt." Cô gái da đen chợt lên tiếng.

Lời của nàng vừa ra thì trong mắt của đại hán mày rậm cùng với ông lão gầy còm lóe lên ý cười khó hiểu.

"Pháp khí chứa đồ thì chưa cần bàn tới, ta muốn khối ngọc ở trên tay hắn." Đại hán mày rậm cười khà khà nói.

"Bộ pháp bào trên người của hắn thuộc về ta." Ông lão gầy còm tay buông chòm râu rồi trầm giọng nói.

Tóm lại, ba người cũng không cách nào nhịn được tham niệm của mình, muốn ỷ số lượng đông để giết người đoạt bảo.

Khoảng cách giữa đôi bên cũng chỉ tầm mấy chục dặm, chiếc phi xa kia chậm rãi bay trên trời cao.

Trên mặt của người đàn ông trung niên đứng ở phi xa lộ vẻ ôn hòa, tay xoa xoa tỳ hưu bằng ngọc ở trong tay, tự lẩm bẩm: "Tu hành không dễ, cần gì phải..."

Lời nói còn chưa dứt thì ba luồng ánh sáng đã lóe lên à ngăn cản trước người hắn.

"Sao vậy? Chẳng lẽ ba vị đã nhớ ra người Tiên cung ở phương nào, nếu vậy xin hãy thông tin đôi chút, tại hạ vô cùng cảm kích." Người đàn ông trung nhin nhìn ba người rồi nhoẻn miệng cười.

Ông lão gầy còm nhìn nụ cười trên mặt của người đàn ông trung niên này, chẳng biết vì sao lại sinh ra vẻ khiếp sợ, trong lòng thầm quyết định, nếu như có chuyện gì đó không ổn thì sẽ bỏ mặt hai người kia rồi trốn đi thật nhanh.

Đại hán mày rậm cùng cô gái da đen liếc mắt nhìn nhau, trên tay từng người đều chiếu rọi ánh hào quang, mỗi người tương ứng lấy ra một cây rìu đá màu đen cùng với trường kiếm màu bạc.

Ông lão gầy còm lấy ra một tòa kim tháp bảy tầng, một chùm sáng màu vàng óng từ bên trong phóng ra rồi nhanh chóng phóng lớn ngàn lớn, tiếp đó nó bao phủ lấy ba người cùng với người đàn ông trung niên kia vào trong.

"Ngay cả tới giả Linh vực cũng không phải, lấy ra không thấy ngại à?" Trên mặt của người đàn ông trung niêm này chuyển lạnh, bàn tay nắm chặt tỳ hưu bằng ngọc chợt nắm chặt.

Ba người nghe thấy vậy thì chợt ngẩn người, còn chưa hiểu tình hình ra sao thì cảm thấy từ bốn phương tám hướng có một luồng sức mạnh cực lớn đang cấu xé lao tới.

Ánh sáng mà tòa kim tháp bảy tầng tản ra lập tức nổ lớn và vỡ nát!

Sát theo đó, bọn họ nhìn thấy cả cơ thể cùng với tứ chi của bản thân bị nguồn sức mạnh này ép chặt lại, đồng thời chúng đứt thành từng khúc và dồn nén về phía cổ của mình, máu thịt ve bét, xương gãy cũng có thể thấy được.

Ba chiếc đầu lâu hoàn hảo chẳng chút tổn hại, thế nhưng thân thể đều đã biến thành một đống thịt với xương cốt máu thịt hỗn tạp.

Những việc này xảy ra chỉ trong nháy mắt!

Chỉ thấy la luồng kim quang phóng vút lên trời cao, nguyên anh của ba người tràn ngập vẻ hoảng sợ ăn ý trốn về ba phương hướng khác nhau với tốc độ nhanh ất.

Người đàn ông trung niên thấy thế thì tiện tay xoay mạnh tay trong hư không, một bàn tay to lớn nửa trong suốt như có như không chợt hiện lên, tiếp đó bầu trời bên trên nổi lên những gợn sóng uốn lượn, một tay liền bắt gọn ba nguyên anh của ba người trở về.

"Tha mạng, xin hãy tha mạng! Tiểu nhân có mắt mà không thấy núi Thái Sơn..." Nguyên anh của ba người giãy giụa và ra sức cầu xin tha mạng.

Người đàn ông như mắt điếc tai ngơ, trong mắt lóe lên ánh sáng kỳ dị nhìn về ba người tí hon màu vàng này.

"Vừa nãy quả thật là các ngươi không có nói dối, xem ra cũng không biết gì cả. Nhưng, đúng là có chút niềm vui bất ngờ mà..." Nhìn trong chốc lát thì người đàn ông trung niên thì thào nói thế, tiếp đó linh quang nơi đầu ngón tay lóe lên rồi xoắn ba nguyên anh thành tro bụi.

Hắn vung tay hất tung đám kim phấn này vào không trung, cứ thế tiêu tán trong thiên địa.

Sau đó, người đàn ông trung niên giơ tay, trên hài cốt đầy thê thảm của ba người chợt sáng lên ba luồng ánh sáng màu xanh, một nai một cú một khỉ, ba tấm mặt nạ từ trên đầu của bọn họ tróc ra bay bay vào trong tay của hắn.

Hắn đánh giá ba tấm mặt nạ một thoáng rồi vung tay, hư không trươc người chợt hiện lên một giá gỗ nhiều tầng cực lớn, bên trên có rất nhiều mặt nạ muôn màu muôn vẻ của Vô Thường minh, ngưu quỷ xà thần, long hổ phượng quy, và còn rất nhiều loại nữa.

Tổng cộng, cũng phải tới hơn ngàn cái!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info