ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C376 - 400

lieusat

Chương 376: Luân Hồi chi tử
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: hungprods
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

Thần thức Hàn Lập quét qua mấy dòng văn tự mở đầu vài lần, sau đó cẩn thận từng li từng tí nhìn qua nội dung bị cấm chế bao phủ đằng sau, rất nhanh thần thức rời khỏi ngọc giản.

Tuy rằng hắn không rõ cấm chế này là loại gì, nhưng qua nhiều năm nghiên cứu các loại cấm chế, hắn cảm giác tầng cấm chế này tuyệt không đơn giản, một khi động đậy muốn cưỡng ép phá vỡ, chỉ sợ chưa kịp phá giải, ngọc giản liền tự động tan vỡ, mà thần niệm của mình chỉ sợ cũng bị tổn thương không nhỏ.

Hàn Lập phất tay đưa ngọc giản về bên cạnh Giao Tam, nói: "Giao Tam đạo hữu, tất cả mọi người đều hiểu chuyện, xin mời cứ nói thẳng. Ta phải đáp ứng điều kiện gì ngươi mới bằng lòng giao công pháp này cho ta."

Mặt Giao Tam dưới mặt nạ tựa hồ cười cười, đặt ngọc giản lên bàn đá bên cạnh, hỏi: "Hạc Thập Nhất đạo hữu, nói về việc này, ta còn có một việc muốn thỉnh giáo các hạ."

"Đạo hữu cứ hỏi đừng ngại." Hàn Lập nao nao, nói ra.

"Không biết đạo hữu hiểu rõ Luyện Thần Thuật này như thế nào?" Giao Tam bình tĩnh hỏi.

Câu hỏi của Giao Tam ngược lại hoàn toàn vượt quá suy đoán của Hàn Lập, hắn sửng sốt, suy nghĩ một chút rồi nói: "Theo ta được biết, Luyện Thần Thuật chính là cấm thuật Tiên Giới, tuy có thể tăng cường thần thức chi lực, nhưng phần lớn người tu luyện thuật này sẽ trở nên điên cuồng thích giết chóc, làm hại muôn dân trăm họ, dẫn đến Tiên Giới đại loạn, cho nên các đại Tiên Vực, Tiên Cung không cho phép, nghiêm cấm bất luận kẻ nào tu luyện."

"A, chỉ có chút này thôi sao?" Giao Tam chậm rãi hỏi.

"Ta cũng chỉ biết đại khái như vậy. Như thế nào, ta nói có gì không đúng sao?" Hàn Lập suy nghĩ một chút, hỏi.

"Những thứ này đều là nhận thức cơ bản về Luyện Thần Thuật, nếu ta đoán không lầm, Luyện Thần Thuật của Hạc Thập Nhất đạo hữu đã luyện đến tầng thứ ba a, lại không biết là người phương nào truyền thụ? Lúc đó người ấy chẳng lẽ không có nói rõ sự tình Luyện Thần Thuật cho ngươi?" Giao Tam lắc đầu, lại hỏi.

"Năm đó dưới cơ duyên xảo hợp, ta ngẫu nhiên nhận được nửa phần pháp quyết Luyện Thần Thuật, lúc ấy cũng không biết thuật này có nhiều cấm kỵ, liền tự mình nghiên cứu tu luyện đến nay." Trong đầu Hàn Lập hiện ra thân ảnh Tiên nhân Hà Khang ở Linh giới, nhưng đương nhiên sẽ không nói ra việc này, chẳng qua trả lời cho xong chuyện.

Hắn cũng không có nói dối, năm đó xác thực Hà Khang kia không có nói sự tình Luyện Thần Thuật cho hắn, chẳng qua chỉ truyền thụ pháp quyết tầng thứ ba Luyện Thần Thuật mà thôi.

"Đạo hữu không có bất kỳ người nào chỉ điểm, chỉ dựa vào chính mình tìm tòi liền tu luyện Luyện Thần Thuật đến cảnh giới hôm nay!" Thân thể Giao Tam tựa hồ chấn động thoáng một cái, trong mắt bắn ra hai đạo kỳ quang.

"Có vấn đề gì không?" Hàn Lập nhíu mày hỏi.

"Không có, đạo hữu quả nhiên là kỳ tài, tại hạ bội phục." Hai mắt Giao Tam lần nữa quan sát đánh giá Hàn Lập, thở nhẹ một hơi, nói ra từng chữ.

"Quá khen, chẳng qua là cơ duyên xảo hợp mà thôi." Hàn Lập nhàn nhạt nói ra.

"Nếu như đạo hữu không biết rõ Luyện Thần Thuật, ta đây liền nói cho biết a, nếu không sự tình phát sinh sau này sẽ không được tốt lắm." Giao Tam nói thêm.

"Rửa tai lắng nghe." Ánh mắt Hàn Lập chớp lên một cái, lộ ra vẻ tò mò.

Về nguồn gốc Luyện Thần Thuật, hắn xác thực cảm thấy rất hứng thú.

"Sự tình Hạc Thập Nhất đạo hữu vừa mới nói, cơ bản đều là sự thật. Mặc dù Luyện Thần Thuật có nhiều tác hại, nhưng uy lực cũng tuyệt đại, có danh cực lớn ở Tiên Giới. Bất quá sở dĩ thuật này bị liệt vào cấm thuật, không những ngoài việc thuật này tu luyện khó khăn, đại đa số tu luyện giả cuối cùng sẽ trở nên nổi điên khát máu, còn có một nguyên nhân trọng yếu hơn, đó là Luyện Thần Thuật là công pháp của Luân Hồi Điện lưu truyền ra ngoài." Giao Tam chậm rãi nói, lúc đề cập đến ba chữ "Luân Hồi Điện", ngữ khí rõ ràng tăng thêm vài phần.

"Luân Hồi Điện!" Hàn Lập cả kinh một trận.

"A, xem ra Hạc Thập Nhất đạo hữu biết rõ Luân Hồi Điện, vậy là tốt rồi." Giao Tam có chút ngoài ý muốn, lập tức cười nói.

"Không dám, ta cũng chỉ nghe qua một ít lời truyền miệng về Luân Hồi Điện thôi, Giao Tam đạo hữu, thỉnh tiếp tục a." Hàn Lập khoát tay áo, nói ra.

"Đạo hữu nếu như đã nghe nói về Luân Hồi Điện, hẳn cũng biết điện này có quan hệ đối địch với các đại Tiên Cung. Hôm nay phàm là người tu luyện Luyện Thần Thuật, hoặc có quan hệ ít nhiều với Luân Hồi Điện, đều bị ra lệnh đuổi giết." Giao Tam gật đầu, tiếp tục nói.

"Không sai, quả thật có nghe thấy." Hàn Lập nghe vậy, chậm rãi gật đầu, trong đầu không khỏi hiện lên thân ảnh đệ nhất đạo chủ Chúc Long Đạo Bách Lý Viêm, cùng với Hô Ngôn lão đạo.

"Luyện Thần Thuật chính là do vị khai sơn tổ sư trong truyền thuyết của Luân Hồi Điện sáng tạo, một mực chỉ có người Luân Hồi Điện tu luyện. Bất quá rất nhiều vạn năm trước bởi vì một ít duyên cớ, dẫn đến nửa đầu bộ công pháp này truyền ra ngoài, hôm nay phần sau bộ Luyện Thần Thuật này chỉ có người Luân Hồi Điện mới có. Hơn nữa bởi vì nguyên nhân nửa phần trước công pháp lưu truyền ra ngoài, nên Luân Hồi Điện quản lý cực nghiêm nửa bộ công pháp sau, không phải người Luân Hồi Điện hết thảy đều không được truyền thụ." Giao Tam chậm rãi nói ra, ánh mắt ẩn chứa thâm ý nhìn Hàn Lập.

Hàn Lập liếc nhìn Giao Tam một cái, hỏi: "Giao Tam đạo hữu cầm Luyện Thần Thuật trong tay, chẳng lẽ cũng là người Luân Hồi Điện?"

"Không sai." Giao Tam gật đầu nói.

Hàn Lập nhíu mày, trong lòng có chút kinh ngạc.

Hắn biết rõ thân phận Giao Tam, hẳn là nhân vật trọng yếu trong Vô Thường Minh, không thể tưởng được giờ phút này vậy mà biến hóa nhanh chóng thành người Luân Hồi Điện.

Tuy rằng người trong các đại tông phái gia nhập Vô Thường Minh là chuyện bình thường, nhưng tối đa chỉ giống như hắn, trở thành một thành viên phổ thông mà thôi.

Giao Tam có địa vị cao ở Vô Thường Minh, lại còn là người Luân Hồi Điện, việc này có chút ý vị sâu xa.

"Hạc Thập Nhất đạo hữu, ngươi muốn phần sau bộ công pháp Luyện Thần Thuật, nếu nói là khó khăn, xác thực rất khó, nhưng nếu muốn dễ dàng, cũng vô cùng dễ dàng." Giao Tam tiếp tục nói.

"Ngươi nói là. . ." Hàn Lập nao nao.

"Không sai, chỉ cần các hạ nguyện ý gia nhập Luân Hồi Điện ta, khối ngọc giản này ta lập tức hai tay giao đến." Giao Tam nói thẳng.

Ngón tay Hàn Lập nhịp nhẹ trên bàn trà, trầm mặc xuống.

Giao Tam cũng không có mở miệng thúc giục, lẳng lặng ngồi một bên.

Lúc này có tiếng bước chân truyền đến, là một người hầu, trong tay cầm một cái khay, phía trên có hai chén Linh trà.

Chén trà sáng long lanh, không biết dùng bằng chất liệu gì, Linh trà trong chén cũng cực kỳ bất phàm, mặc dù không có bao nhiêu hương trà phát ra, nhưng trong chén trà thỉnh thoảng tràn ra sương mù màu trắng nhè nhẹ, hơn nữa ngưng tụ thành mấy hình dạng tiên hạc, xoay một vòng quanh chén trà, sau đó mới chậm rãi phiêu tán.

"Ha ha, Hạc Thập Nhất đạo hữu đã đến rất lâu cũng không có người dâng trà, thật sự là thất lễ, đây là Bạch Vụ Linh Trà chỉ có ở Luân Hồi Điện chúng ta, coi như không tệ, thỉnh nhấm nháp một chút." Giao Tam nhìn Linh trà trên khay, mở miệng cười nói.

Người hầu đặt chén trà bên cạnh hai người, rất nhanh lui xuống.

Nội tâm Hàn Lập đang nghĩ đến chuyện kia, cũng không để ý đến Linh trà bên cạnh, nghe Giao Tam nói thế, ánh mắt mới nhìn chén trà bên cạnh, trên mặt lộ vẻ kinh ngạc.

Sương mù màu trắng này cũng không phải là hơi nước bình thường, mà là Tiên Linh khí nồng đậm tới cực điểm, lại có thể tự động ngưng hình, Linh trà bực này thật sự không phải chuyện đùa.

Ánh mắt Hàn Lập chấn động thoáng một phát, Tiên Linh lực chứa trong chén Linh trà này chỉ sợ có thể chống đỡ cho hắn tu luyện đến một tháng.

Linh trà này có thể nói là Tiên phẩm.

Bất quá hắn ở nơi lạ lẫm không có thói quen tuỳ ý dùng trà người khác, tuy rằng có chút động tâm, nhưng cũng không có động đến chén trà.

Giao Tam thấy Hàn Lập cẩn thận như vậy, cười nhạt một tiếng, nâng chung trà lên nhâm nhi thưởng thức.

Hàn Lập im lặng ngồi ở một bên, trên mặt xem như bình tĩnh, nhưng nội tâm lại sóng cả cuồn cuộn.

Sự tình Chúc Long Đạo để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng hắn, tu vi đệ nhất Đạo Chủ Bách Lý Viêm đã đạt đến nửa bước Thái Ất, ở Chúc Long Đạo có địa vị uy vọng cao cao tại thượng, nhưng vì là người Luân Hồi Điện, liền lập tức bị đại đa số Kim Tiên Đạo Chủ phản bội, liên hợp Bắc Hàn Tiên Cung chém giết.

Hô Ngôn lão đạo hiển nhiên có liên quan không nhỏ với Luân Hồi Điện, vì bảo vệ Bách Lý Viêm, hôm nay sinh tử không rõ.

Hàn Lập không biết nhiều về tổ chức thần bí Luân Hồi Điện, nhưng hắn biết rõ, Bắc Hàn Tiên Cung, thậm chí tổ chức gọi là "Thiên Đình" đều thập phần căm thù cỗ thế lực này.

Hiện tại tuy rằng bởi vì sự tình Đào Vũ, hắn bị Bắc Hàn Tiên Cung hạ lệnh đuổi giết, nhưng kỳ thật trong tận đáy lòng cũng không nguyện ý cứ như vậy gia nhập Luân Hồi Điện, triệt để đứng ở phía đối lập với từng cái Tiên Cung.

Thực lực của hắn hôm nay cũng không phải quá cường đại, không khác gì tự tìm phiền toái.

Nhưng mà nếu không gia nhập Luân Hồi Điện, hắn không cách nào đạt được nửa sau bộ công pháp Luyện Thần Thuật, sau này sẽ lâm vào điên cuồng nguy hiểm.

Nội tâm Hàn Lập do dự, thật lâu cũng không nói gì.

Giao Tam thấy Hàn Lập lâu như vậy vẫn không nói lời nào, ánh mắt chớp lên, đặt chén trà xuống, hỏi: "Đạo hữu lo lắng việc gia nhập Luân Hồi Điện, về sau sẽ đối địch trực tiếp với Bắc Hàn Tiên Cung?"

"Không sai." Hàn Lập cũng không kiêng kị, nói thẳng.

"Ha ha, Hạc Thập Nhất đạo hữu chắc hẳn sống tại Hắc Phong Hải Vực, cũng không hiểu rõ lắm thế giới bên ngoài. Bắc Hàn Tiên Cung tuy rằng thế lớn, nhưng cũng không thể độc bá thiên hạ, có thể chống lại thế lực này không chỉ có mỗi Luân Hồi Điện ta, chẳng qua không đến thời khắc mấu chốt, không có đứng ra mà thôi. Huống hồ, Luân Hồi Điện ta ở trong tối, Bắc Hàn Tiên Cung ở ngoài sáng, muốn tìm được chúng ta, cũng không phải chuyện dễ dàng." Giao Tam cười ha ha nói.

"Các hạ nói nhiều như vậy, có thể đưa ra bằng chứng? Cũng không hẳn bởi vì buổi nói chuyện này, ta liền hoàn toàn tin tưởng ngươi a!" Hàn Lập trịnh trọng hỏi.

"Những lời của ta có thật hay không, ngày sau đạo hữu sẽ biết được. Huống chi, ngươi đã luyện ba tầng Luyện Thần Thuật, một khi bị Tiên Cung phát hiện, cũng bị xem như người Luân Hồi Điện mà xử trí. Hơn nữa theo ta quan sát, chỉ sợ trước đó không lâu, đạo hữu đã bộc phát ra một lần phản phệ a, nếu không kịp thời tu luyện tầng Luyện Thần Thuật kế tiếp, chỉ sợ tiếp theo. . ." Giao Tam thâm ý nói.

Hàn Lập nghe vậy, trong nội tâm chấn động. Giờ phút này hắn đã kiệt lực thu liễm thần thức chi lực trong đầu, không thể tưởng được vẫn bị đối phương phát hiện ra thần thức khác thường.

Ngón tay Hàn Lập tiếp tục nhịp trên bàn trà, các loại ý nghĩ trong đầu đang chuyển động không ngừng, ánh mắt dần kiên định lên.

Giao Tam thấy vậy, biết rõ Hàn Lập đã động dung, tiếp tục nói: "Hạc Thập Nhất đạo hữu, cũng không phải ta khoe khoang, Luân Hồi Điện chúng ta có nội tình thâm hậu, ngoại trừ thế lực vốn không nằm ở Bắc Hàn Tiên Cung này, còn có các loại đan dược, tài liệu, bí thuật công pháp, cái gì cần có đều có, sẽ có trợ giúp rất lớn đối với việc tu luyện của đạo hữu. Hơn nữa chúng ta mời Hạc Thập Nhất đạo hữu gia nhập Luân Hồi Điện, cũng không phải để cho ngươi làm một thành viên nho nhỏ, mà là mời các hạ đảm nhiệm 'Luân Hồi chi tử'" Của Luân Hồi Điện.

Chương 377: Giải thích những nghi vấn
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: hungprods
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


"Luân Hồi chi tử? Luân Hồi chi tử là gì?" Hàn Lập nao nao, hỏi.

"Ngươi có thể nghĩ đó là thành viên trọng yếu của Luân Hồi Điện, mà không phải đơn giản liền có thể giữ chức đấy, không những phải có chỗ hơn người, mà phải có tiềm lực đặc biệt. Nói cho cùng chính là một câu, cần phải được Luân Hồi Điện chọn trúng." Giao Tam giải thích chậm rãi.

"Tại hạ bất quá chỉ là một gã tán tu bình thường, không chỉ không có gì hơn người, tựa hồ cũng không có tiềm lực gì đáng nói." Hàn Lập nghe vậy trong nội tâm khẽ động, thần sắc trên mặt không đổi nói ra.

"Hạc Thập Nhất đạo hữu không cần quá khiêm tốn, ngươi là một Đạo Đan Sư, luận tiềm lực, so với bất luận thiên tài tu luyện nào đều không kém nhiều lắm a." Giao Tam cười ha ha một tiếng nói.

Hàn Lập nghe vậy, bỗng nhiên đứng lên, gắt gao nhìn chằm chằm Giao Tam, ánh mắt sắc bén như đao.

Giao Tam mỉm cười ngồi đó, bình tĩnh đối mặt với ánh mắt chăm chú của Hàn Lập, không né tránh chút nào.

Hai người đối mặt thật lâu, thần sắc Giao Tam thủy chung như một.

Không biết qua bao lâu, ánh mắt lợi hại của Hàn Lập dần thu liễm, mở miệng hỏi: "Các ngươi làm thế nào biết được việc này?"

"Đạo hữu có Lộ Ngưng Thảo, chính là đổi được từ trong tay ta, hơn nữa ngươi ban bố không ít nhiệm vụ tại Vô Thường Minh, chỉ cần thoáng điều tra một chút, không khó đoán được ngươi đang muốn luyện chế Đạo Đan." Giao Tam cười giải thích.

Hàn Lập im lặng không nói gì.

Giao Tam thấy vậy, lại tiếp tục nói: "Trước đó không lâu xuất hiện Đan kiếp to lớn ở Hắc Phong Hải Vực, cũng là do đạo hữu dẫn tới a. Nhiều nhân tố kết hợp như vậy, nếu còn đoán không ra thân phận đạo hữu, tại hạ cũng quá vô năng a."

"Cát Vũ lần trước, xem ra là người Luân Hồi Điện các ngươi à?" Hàn Lập suy nghĩ một chút, hỏi.

"Không sai, lúc ấy hắn đã nhận ra thân phận Đạo Đan Sư của đạo hữu, chẳng qua không nói rõ mà thôi." Giao Tam gật đầu thừa nhận.

"Ha ha, Luân Hồi Điện quả nhiên thần thông quảng đại, lúc ấy ta còn tưởng giấu giếm được đấy." Ánh mắt Hàn Lập lộ ra một tia tự giễu, nói.

Trong miệng hắn nói như vậy, nhưng trong lòng thì buông lỏng.

Xem ra Luân Hồi Điện chỉ tra được mình luyện chế Đạo Đan, cũng không biết những chuyện khác, như vậy hắn an tâm.

Thân phận Đạo Đan Sư bại lộ, với hắn cũng không vấn đề gì.

"Kỳ thật đạo hữu cũng không cần lo lắng, Cát Vũ tinh thông một loại bí thuật dò xét, nên mới có thể phát hiện. Nếu lúc ấy đổi một người khác, cũng không cách nào nhìn thấu đạo hữu đấy. Bất quá nếu không như vậy, chỉ sợ hôm nay đạo hữu cũng không cách nào đạt được Luyện Thần Thuật rồi. Bởi vậy có thể thấy, Hạc Thập Nhất đạo hữu cùng Luân Hồi Điện ta thật là hữu duyên." Giao Tam cười nói.

"Về tình huống Luân Hồi Điện, hôm nay ta xem như biết đại khái. Bất quá đối với tình huống nội bộ cụ thể, còn không biết rõ, không biết Giao Tam đạo hữu có thể giải thích một chút hay không?" Hàn Lập ngồi xuống lần nữa, trầm ngâm một lát, nói.

"Đương nhiên có thể, Luân Hồi Điện chúng ta không giống những tông môn khác, thế lực không cố định ở một khu vực, là một tổ chức tương đối rời rạc, cũng không hạn chế thành viên ở một chỗ. Ngoài ra, giữa các thành viên đưa tin liên hệ với nhau bằng cách dùng bảo vật đặc thù, đạo hữu vốn đã quen làm tán tu, xem như tương đối dễ dàng." Giao Tam nghe vậy, mỉm cười nói.

"A, nghe đạo hữu giải thích, ngược lại là có chút tương tự Vô Thường Minh." Hàn Lập sờ lên cằm, nói ra.

Giao Tam nghe vậy, ánh mắt chớp động một chút, tựa hồ đang do dự gì đó.

"Giao Tam đạo hữu, làm sao vậy?" Hàn Lập có chút kỳ quái hỏi.

"Không có gì, đạo hữu cũng không phải ngoại nhân, ta cũng không cần giấu diếm cái gì." Giao Tam cười cười, sau đó nói ra.

"Xin lắng tai nghe." Hàn Lập nói xong, trong mắt hiện lên một tia như nghĩ tới cái gì.

"Các đại Tiên Vực tại Tiên giới, rất nhiều đại thế lực tuy thực lực cường đại, nhưng ở một ít phương diện nhỏ thường không thể chiếu cố hết được, do đó phải để một ít trung tiểu thế lực phụ thuộc làm việc. Luân Hồi Điện chúng ta cũng như vậy, kỳ thật có thể nói Vô Thường Minh là một tổ chức cấp dưới của Luân Hồi Điện chúng ta. Ta nói như vậy, đạo hữu minh bạch chưa." Giao Tam dừng thoáng một chút, tiếp tục nói.

"Thì ra là thế." Hàn Lập nghe vậy, ngạc nhiên ngẩng đầu, sau một lúc lâu mới chậm rãi nói.

Nghe đối phương nói, không ít nỗi băn khoăn lúc trước đã đả thông, khó trách Giao Tam thân là cao tầng Vô Thường Minh, lại là thành viên Luân Hồi Điện, nguyên lai xét đến cùng, hai người cùng thuộc một chi.

"Luân Hồi Điện có quan hệ với Vô Thường Minh, hầu hết người Vô Thường Minh không biết được. Mặc dù bên trong Luân Hồi Điện, cũng chỉ có thành viên trung tâm với tư cách Luân Hồi chi tử mới biết. Dù sao Luân Hồi Điện chúng ta chính là tử địch với Thiên Đình. Việc này nếu tiết lộ ra ngoài, Vô Thường Minh cũng sẽ bị Thiên Đình truy sát, Hạc Thập Nhất đạo hữu nhớ giữ bí mật này, tuyệt đối không được tiết lộ ra ngoài." Giao Tam trịnh trọng nói.

"Giao Tam đạo hữu yên tâm, sự tình trọng đại, tại hạ minh bạch lợi hại trong đó." Ánh mắt Hàn Lập lộ ra một tia phức tạp, gật đầu đáp ứng.

Bên ngoài hắn như vậy, nhưng trong lòng lại thở dài.

Giao Tam nói cho mình biết chuyện tình trọng yếu như vậy, thoạt nhìn là tín nhiệm mình, kì thực là một bước bức bách.

Đã biết chuyện đại sự của Luân Hồi Điện như vậy, nếu mình không đáp ứng gia nhập, hôm nay chỉ sợ không cách nào rời khỏi chỗ này.

"Để cho tiện làm việc, người Luân Hồi Điện làm việc bên ngoài đều đeo mặt nạ Vô Thường Minh. Thành viên dùng mặt nạ liên hệ, giao dịch, hoặc là tuyên bố một ít nhiệm vụ. . ., cơ bản cùng một dạng với Vô Thường Minh." Giao Tam chỉ vào mặt nạ trên mặt mình, nói ra.

"Thành viên Luân Hồi Điện hẳn là cùng một dạng với Vô Thường Minh, đồng dạng cần trả giá một ít gì a?" Hàn Lập suy nghĩ một chút, mở miệng hỏi.

"Không sai. Mỗi nghìn năm, thành viên Luân Hồi Điện cần phải hoàn thành một nhiệm vụ. Đương nhiên, nhiệm vụ này cũng có thể không làm, nhưng cần trả Tiên Nguyên Thạch có nội dung nhiệm vụ tương đương, hoặc là tài nguyên vật phẩm khác." Giao Tam gật đầu nhẹ.

"Nói như vậy, cao tầng Vô Thường Minh chưa chắc là người Luân Hồi Điện, nhưng người Luân Hồi Điện, kể cả Luân Hồi chi tử, đều là thành viên cao tầng Vô Thường Minh a." Hàn Lập suy nghĩ, nói.

"Đạo hữu có thể cho là như vậy. Về sự tình Luân Hồi Điện, đại khái chính là như vậy." Cuối cùng Giao Tam nói một câu, không có tiếp tục mở miệng nữa, nâng chung trà lên chậm rãi nhâm nhi thưởng thức.

"Nếu Giao Tam đạo hữu đã thành tâm mời, cho ta biết nhiều sự tình Luân Hồi Điện như vậy, tại hạ nếu tiếp tục từ chối, liền không thức thời rồi. Ta đáp ứng gia nhập Luân Hồi Điện." Hàn Lập cúi đầu trầm ngâm một lát, ngẩng đầu nói ra:

"Tốt! Quả nhiên ta không nhìn lầm người. Kỳ thật lại nói tiếp, làm tán tu tuy rằng tự do tự tại, nhưng tu luyện càng về sau, tài nguyên yêu cầu lại càng cao, con đường này cuối cùng cũng đến cực hạn. Đạo hữu gia nhập Luân Hồi Điện chúng ta, tuyệt đối là lựa chọn sáng suốt." Giao Tam nghe vậy, đặt chén trà xuống, nói ra.

"Giao Tam đạo hữu quá khen, ngày sau chúng ta đều là người Luân Hồi Điện, kính xin chỉ điểm nhiều hơn." Hàn Lập gật đầu cười nói.

"Không vấn đề, sau này đạo hữu có gì không rõ, cứ việc hỏi ta. Ngươi là Đạo Đan Sư, ta nịnh bợ còn không kịp đấy." Giao Tam đùa giỡn, cười ha ha nói.

Hàn Lập cười nhạt một tiếng, chắp tay với đối phương.

Hắn đồng ý gia nhập Luân Hồi Điện, quan hệ giữa hai người mơ hồ kéo gần lại rất nhiều.

Giao Tam vung tay lên, lấy ra một mặt nạ đầu sư màu đỏ, trên đó viết một con số năm, giao cho Hàn Lập, nói: "Đây là mặt nạ mới của đạo hữu. Kể từ hôm nay, ngươi có thể sử dụng danh hiệu mới 'Long Ngũ' a, về phần 'Hạc Thập Nhất', đạo hữu có thể lựa chọn giữ lại."

Hàn Lập gật đầu nhẹ, nhận lấy mặt nạ đầu sư màu đỏ, nhìn đánh giá một cái.

Mặt nạ đầu trâu màu xanh chính là cái mà hắn muốn thay thế nhất, do đó cũng vừa vặn.

Hắn phất tay bấm niệm pháp quyết, một đạo thanh quang chui vào bên trong mặt nạ đầu sư, nhưng lại không có bất kỳ phản ứng, lập tức sững sờ.

"Mặt nạ màu đỏ này không giống với mặt nạ bình thường của Vô Thường Minh, cần phải dùng pháp quyết độc môn Luân Hồi Điện mới có thể thúc giục." Giao Tam nói xong, tay giơ lên, một ngọc giản bay về phía Hàn Lập.

Hàn Lập tiếp nhận ngọc giản, dán lên trên trán.

Một lát sau, trong miệng hắn lẩm bẩm, phất tay đánh ra một đạo pháp quyết.

Trên mặt nạ đầu sư lập tức hiện ra một tầng xích quang, ngưng tụ thành một màn sáng màu đỏ.

Hàn Lập thấy vậy, không tiếp tục thúc giục nữa, tay biến đôi pháp quyết, xua tán đi màn sáng.

"Thoạt nhìn bên ngoài mặt nạ này không có gì đặc biệt, nhưng kì thực chính là do Luân Hồi Điện đặc chế, ngoại trừ có được hết thảy thần thông mặt nạ cao giai Vô Thường Minh, còn có một diệu dụng là có thể che lấp khí tức Luyện Thần Thuật. Tuy rằng không được thập phần hoàn mỹ, nhưng chỉ cần cẩn thận một chút, sẽ không dễ bị sứ giả tuần tra của Thiên Đình phát hiện được." Giao Tam lại bổ sung.

Hàn Lập nghe vậy nhãn tình sáng lên, lại nhìn mặt nạ màu đỏ trong tay một cái, sau đó mới thu vào, rồi ngẩng đầu nhìn Giao Tam.

Giao Tam tựa hồ minh bạch ý của Hàn Lập, đứng lên, cầm lấy ngọc giản màu xám trên bàn đá bên cạnh, trong miệng lẩm bẩm, phất tay đánh ra vài đạo pháp quyết.

Bên ngoài ngọc giản hiện ra một tầng hôi quang, phảng phất như sương mù mông lung, trong đó kèm theo từng điểm hắc quang, thoạt nhìn rất là huyền diệu.

Hôi quang lóe lên, lập tức tiêu tán ra.

Hàn Lập thấy vậy, trong mắt hiện lên một tia kích động.

"Dựa theo quy củ Luân Hồi Điện chúng ta, người gia nhập có thể miễn phí đạt được một tầng khẩu quyết Luyện Thần Thuật, trong ngọc giản này chính là khẩu quyết tầng thứ tư Luyện Thần Thuật. Công pháp kế tiếp, lại cần ngươi phải trao đổi." Giao Tam đưa ngọc giản tới, nói ra.

Hàn Lập tiếp nhận ngọc giản, nhưng trong lòng cười khổ một tiếng.

Lúc trước hắn còn tưởng bên trong ngọc giản này chứa toàn bộ pháp quyết phần sau Luyện Thần Thuật, không nghĩ tới chỉ có tầng thứ tư, Luân Hồi Điện thật biết làm sinh ý.

Bất quá đối với tình hình của hắn hiện tại, khẩu quyết tầng thứ tư Luyện Thần Thuật đã đủ rồi.

Đang cân nhắc, hắn dán ngọc giản lên trán, thần thức chui vào trong đó.

Cấm chế bên trong ngọc giản quả nhiên đã tiêu trừ, một mảnh khẩu quyết huyền ảo vô cùng rõ ràng xuất hiện trước mắt hắn.

Hàn Lập ức chế kích động trong lòng, nhanh chóng xem qua.

Khẩu quyết không dài, chỉ có mấy nghìn chữ, rất nhanh hắn xem hết toàn bộ, hơn nữa còn ghi tạc trong đầu.

Hàn Lập hít một hơi thật sâu, sau đó nhắm mắt lại, đứng yên ở đó không nhúc nhích.

Giao Tam thấy vậy, khoanh tay đứng ở một bên, ánh mắt nhìn dò xét Hàn Lập, không có lên tiếng quấy rầy.

Hàn Lập đứng trọn vẹn một khắc, sau đó mở mắt ra, thở dài một cái.

Luyện Thần Thuật vẫn luôn là một tảng đá lớn đè nặng trong lòng hắn. Hôm nay khối đá lớn này đã bị dời đi, cả người hắn chợt cảm thấy nhẹ nhõm không ít.
Chương 378: Địa bảng
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


"Long Ngũ đạo hữu, ngươi đã đã trở thành Luân Hồi chi tử, còn có một việc ngươi cần phải biết." Giao Tam thấy Hàn Lập mở mắt ra, tay giơ lên, một đạo hoàng quang bay đến Hàn Lập.

Hàn Lập giơ tay tiếp lấy, đó là một khối ngọc giản. Hắn liếc nhìn đối phương, xong dán ngọc giản lên trán.

Sau một lát, hắn lấy ngọc giản xuống, tay bấm niệm pháp quyết, trong miệng lẩm bẩm.

Mặt nạ màu đỏ của hắn chợt hiện lên quang mang đỏ thẫm, ngưng tụ thành một quang bích màu đỏ trước người.

Hàn Lập nhìn qua, không chần chờ vươn một ngón tay ra điểm lên một đồ án bia đá nho nhỏ nằm vị trí khá khuất trên giao diện.

"Xoẹt" một tiếng vang nhỏ!

Bạch quang nhu hòa từ trên đồ án bia đá bắn ra, ngưng tụ thành một hư ảnh bia đá màu trắng cao hơn một trượng giữa không trung.

Tấm bia đá sử dụng chữ Kim Triện Văn cổ, viết hai chữ to 'Địa bảng'.

Phía dưới là một đám chữ kim sắc nhỏ ghi các công pháp, bí thuật, đan phương...

Đằng sau những công pháp, đan phương này là những chú giải được ghi bằng chữ ngân sắc nhỏ, phía sau cùng còn có một con số, tựa hồ là giá niêm yết.

Hàn Lập nhìn, trong mắt hiện lên một tia kinh hỉ.

"Sơn Nhạc Luyện Thể Quyết, Huyền Tiên công pháp Thổ thuộc tính, dùng núi cao chi tinh để rèn luyện thân thể. . . có thể tu đến Kim Tiên cảnh. Một trăm năm mươi điểm!"

"Thái Hư Linh Mục, tu đến cảnh giới đại thành có thể thấy rõ Thiên Địa, không chỗ nào không thấy. Hai trăm điểm!"

"Đan phương Nguyên Linh Đan. . ."

"Cái đạo hữu đang nhìn thấy chính là Địa Bảng Luân Hồi Điện, mở ra với Luân Hồi chi tử. Những công pháp, bí thuật này được tông môn khổ tâm thu thập trong nhiều năm, giá trị như thế nào cũng không cần ta nhiều lời. Phía sau có điểm số chính là điểm cống hiến cần thiết để đổi, đạo hữu hoàn thành một nhiệm vụ Luân Hồi Điện sẽ có điểm cống hiến." Giao Tam giải thích chậm rãi.

"Thì ra là thế, xem ra gia nhập Luân Hồi Điện chỗ tốt cũng không ít. Những vật này, bất luận cái nào cầm ra ngoài, chỉ sợ sẽ bị tranh giành đến bể đầu sứt trán a. Chẳng qua hiện nay tại hạ chỉ có thể nhìn mà thôi." Hàn Lập gật đầu nói.

"Cũng không phải. Luân Hồi chi tử mới gia nhập, trừ có một tầng khẩu quyết Luyện Thần Thuật, còn có một trăm điểm cống hiến để cổ vũ. Đạo hữu có thể từ từ lựa chọn, cũng có thể tích lũy về sau lại đổi." Giao Tam nói xong, lật tay lấy ra một ngọc bài màu đỏ, điểm một cái lên hư ảnh tấm bia đá trước người Hàn Lập.

Một đạo hồng quang từ trong ngọc bài bắn ra, lóe lên rồi chui vào biến mất trong tấm bia đá.

Dưới đáy tấm bia đá lăng không lóe lên, hiện ra quang mang, bên trong hiện ra một chữ nhỏ ghi số "Một trăm".

"Vậy từ chối thì bất kính rồi." Trong nội tâm Hàn Lập vui vẻ, nhìn Giao Tam cảm tạ một tiếng, sau đó ánh mắt tiếp tục nhìn trên Địa bảng.

Nhìn những bảo vật có chút quen mắt được miêu tả trên Địa Bảng làm cho hắn cảm thấy hoa cả mắt, một trăm điểm cống hiến này tới thật là đúng lúc.

Đang nhìn, chợt hai mắt Hàn Lập sáng lên.

Trên tấm bia đá quả nhiên có khẩu quyết Luyện Thần Thuật từ tầng thứ nhất đến tầng thứ bảy, mỗi một tầng ngoại trừ vài câu giới thiệu đơn giản, ở phía sau còn ghi điểm cần cống hiến.

Khẩu quyết ba tầng trước, có lẽ do đã sớm truyền lưu ra bên ngoài nên cần điểm cống hiến cũng không nhiều, nhưng từ tầng thứ tư trở đi, điểm cống hiến lại đột nhiên tăng mãnh liệt.

Trong đó, tầng khẩu quyết thứ tư cần hai nghìn điểm cống hiến, mà tầng thứ năm cần một vạn điểm.

Hàn Lập khẽ cau mày, nhưng lập tức lại giãn ra.

Tuy hắn còn chưa xem qua thù lao nhiệm vụ, nhưng từ điểm cống hiến cần thiết của những bảo vật khác, có thể đoán chừng, một vạn điểm cống hiến này có lẽ là một số con số trên trời, muốn tích lũy đủ hiển nhiên không phải chuyện dễ dàng.

Đương nhiên việc này cũng không có gì đáng trách, hôm nay toàn bộ Bắc Hàn Tiên Vực có được khẩu quyết công pháp này tuyệt nhiên sẽ không quá nhiều, bản thân được tiếp xúc cũng là điều may mắn.

Nếu đã có công pháp tầng thứ tư, trong thời gian ngắn cũng có thể giải quyết được việc lâm vào điên cuồng rồi. Về phần công pháp phía sau, cùng lắm là từ từ tích lũy điểm cống hiến là được.

Hàn Lập nghĩ đến đây, lắc đầu, xem tiếp phía dưới.

Sau một lúc lâu, thần sắc hắn khẽ giật mình, ánh mắt rơi vào một đám chữ nhỏ trên hư ảnh tấm bia đá.

"Đan phương Kim Hồn Đan, không phải lúc trước Giải Đạo Nhân đã từng nói qua đan này sao. . ." Hàn Lập thầm nghĩ, ánh mắt nhìn lời chú giải phía sau của Kim Hồn Đan.

Mới nhìn qua, ánh mắt hắn lập tức sáng lên.

Kim Hồn Đan, thực sự không phải để tinh tiến tu vi, cũng không phải đan dược chữa thương giải độc, mà công dụng duy nhất chính là củng cố thần hồn, có khả năng cải tạo tinh phách.

Mấu chốt chính là, nghe nói đan này có thể phụ trợ tu sĩ Chân Tiên Cảnh Hậu Kỳ đột phá bình cảnh, tăng xác suất thành công đột phá Kim Tiên cảnh.

Hàn Lập hít sâu một hơi, ánh mắt có chút chớp động.

Những năm qua để đột phá Kim Tiên cảnh, hắn đã xem qua không ít điển tịch.

Đột phá đến Kim Tiên cảnh, đầu tiên phải đả thông ba mươi sáu Tiên khiếu, vượt qua Thiên Nhân Tam Suy, khiến cho Tiên Linh Lực trong cơ thể phát sinh lột xác.

Tiếp theo chính là Thần Hồn, từ Thần Hồn bình thường lột xác thành Thần Hồn Kim Tiên

Mặc dù độ khó lột xác Thần Hồn không bằng đả thông Tiên khiếu và độ Thiên Nhân Tam Suy, nhưng tuyệt không hề dễ dàng.

Hắn dời ánh mắt, nhìn về phía bảng giá đan phương Kim Hồn Đan, trong nội tâm khẽ động.

Yêu cầu của đan phương Kim Hồn Đan cũng không cao, chỉ có một trăm điểm.

"Đạo hữu tựa hồ rất có hứng thú với đan phương Kim Hồn Đan này a?" Giao Tam thấy vậy, mở miệng hỏi.

"Giao Tam đạo hữu có biết, vì sao đan này giá trị xa xỉ, lại chỉ có một trăm điểm cống hiến không?" Hàn Lập không có trả lời Giao Tam, hỏi.

"Đạo hữu có chỗ không biết, Kim Hồn Đan này mặc dù ích lợi không nhỏ trong việc tiến giai Kim Tiên, nhưng tài liệu chính luyện chế lại cần một Nguyên Anh Kim Tiên nguyên vẹn. Vật ấy trân quý bực nào, căn bản có thể ngộ nhưng không thể cầu! Tại hạ nhắc nhở đạo hữu một câu, kiếm điểm cống hiến ở Luân Hồi Điện vô cùng khó khăn, một trăm điểm cống hiến này vẫn là nên ít sử dụng mới tốt, chớ để nhất thời xúc động liền dùng xong rồi." Giao Tam mở miệng nhắc nhở.

Hàn Lập nghe vậy, như có điều suy nghĩ gật đầu.

Việc Kim Hồn Đan cần Nguyên Anh Kim Tiên, lúc trước Giải Đạo Nhân đã nói với hắn rồi. Để tìm được một cái Nguyên Anh Kim Tiên nguyên vẹn, đối với tu sĩ Chân Tiên Cảnh khác thì đúng là ngàn vạn khó khăn, nhưng trên người hắn đã có sẵn một cái đấy.

Trong lòng cân nhắc, ánh mắt của hắn lướt qua các đầu mục còn lại, cuối cùng vẫn rơi vào trên Kim Hồn Đan.

Hàn Lập duỗi ra một ngón tay, điểm một cái lên đan phương Kim Hồn Đan.

"Long Ngũ đạo hữu. . ." Giao Tam nhíu mày, nhịn không được lên tiếng.

"Đa tạ đạo hữu nhắc nhở, bất quá tại hạ đã quyết định, một trăm điểm cống hiến này đổi đan phương này đi." Hàn Lập cảm kích nhìn Giao Tam gật đầu nhẹ, ngữ khí kiên định nói.

"Đổi cái gì là chuyện của đạo hữu. Căn cứ quy định, bất luận đổi lấy vật gì từ Địa bảng này tuyệt đối không thể truyền ra ngoài, cho dù là người thân nhất cũng không được, người vi phạm ắt trọng xử." Giao Tam thản nhiên nói.

"Đa tạ đạo hữu báo cho biết." Hàn Lập gật đầu nói.

Hắn lập tức bấm niệm pháp quyết điểm lên Kim Hồn Đan, điểm cống hiến phía dưới lập tức giảm bớt một trăm điểm, quang mang vòng xoáy truyền tống ở trung tâm giao diện chớp liên tục.

Sau một lát, ở giữa vòng xoáy hiện ra một khối ngọc giản màu trắng

Hàn Lập cầm ngọc giản dán lên trán, thần thức thăm dò vào trong đó.

Sau một lát, hắn gỡ ngọc giản xuống, thần tình trên mặt bình tĩnh, nhưng trong lòng mừng rỡ không thôi.

Bên trong đan phương Kim Hồn Đan, ngoại trừ tài liệu chính là Nguyên Anh Kim Tiên, các tài liệu còn lại cũng không quá trân quý, muốn tìm đủ cũng không quá khó.

"Long Ngũ đạo hữu, tuy ngươi vừa mới gia nhập Luân Hồi Điện, lý ra nên cần thời gian thích ứng. Bất quá trước mắt có một nhiệm vụ rất trọng yếu, cần ngươi lập tức hỗ trợ hoàn thành." Giao Tam chợt mở miệng nói, thoạt nhìn thần sắc rất là ngưng trọng.

"Không sao, Giao Tam đạo hữu cứ nói thẳng, đó là nhiệm vụ gì?" Trong mắt Hàn Lập hiện ra một tia kinh ngạc, sau đó vuốt cằm nói.

"Nhiệm vụ này đối với đạo hữu cũng không có gì nguy hiểm, là một nhiệm vụ luyện đan." Giao Tam cười nói.

"Nhiệm vụ luyện đan. . ." Hàn Lập nghe vậy, sắc mặt khẽ buông lỏng.

Chẳng qua là luyện đan thôi, xác thực không có gì nguy hiểm.

"Sau khi hoàn thành nhiệm vụ này, trong ngàn năm Long Ngũ đạo hữu có thể tự do hoạt động, hơn nữa hoàn thành nhiệm vụ này, có thể đạt được năm mươi điểm cống hiến." Giao Tam tiếp tục nói, lật tay lấy ra một quả ngọc giản, đưa tới.

Hàn Lập không có đưa tay tiếp nhận ngọc giản, trầm ngâm một lát, hỏi: "Đạo Đan Sư tuy rằng thưa thớt, nhưng trong Luân Hồi Điện có lẽ cũng có a, vì sao phải để một người mới như ta làm nhiệm vụ này?"

"Nguyên bản đích thật chúng ta có một vị Đạo Đan Sư, chẳng qua những năm gần đây hắn có chuyện quan trọng trên người. Cho nên việc này chỉ có thể nhờ cậy Long Ngũ đạo hữu." Giao Tam giải thích.

Hàn Lập nghe vậy, liếc nhìn Giao Tam, vô số ý niệm trong đầu chuyển động.

"Thực không dám giấu giếm, việc này tuy thuộc nhiệm vụ Luân Hồi Điện, nhưng có một chút quan hệ với ta, kính xin Long Ngũ đạo hữu ngàn vạn hỗ trợ." Giao Tam hơi do dự, mở miệng nói ra lần nữa, trong giọng nói mang theo một tia khẩn cầu.

"Lần này tại hạ có thể gia nhập Luân Hồi Điện, cũng là Giao Tam đạo hữu dẫn tiến. Hôm nay việc này nếu như liên quan đến đạo hữu, tại hạ làm sao có thể ngồi yên không lý đến. Nhiệm vụ này ta nhận." Hàn Lập nghe vậy, mỉm cười nói.

"Vậy phải đa tạ đạo hữu rồi, nhân tình này ta nhớ kỹ." Giao Tam thấy vậy, trong mắt lộ ra vẻ vui mừng, chắp tay nghiêm mặt nói.

"Giao Tam đạo hữu không cần khách khí như thế, ta và ngươi sau này cùng thuộc một tổ chức, cũng nên giúp đỡ lẫn nhau." Hàn Lập khoát tay áo, nói ra.

Kỳ thật có thể làm cho Giao Tam thiếu nợ một cái nhân tình, cũng là mục đích mà hắn đáp ứng nhiệm vụ này.

Trong nội tâm Hàn Lập tính toán như thế, lúc này mới tiếp nhận ngọc giản, dán lên trán, kết quả thần thức vừa đảo qua, ánh mắt khẽ biến một chút.

Trong ngọc giản đúng là một đan phương, cũng không phải là đan phương bình thường, tựa hồ là một đan phương Đạo Đan.

Nhưng nếu nói là Đạo Đan, lại có chỗ bất đồng, quá trình luyện chế đan này tương đối đơn giản một chút, tựa hồ là giảm đi một ít trình tự, lại thay thế một ít tài liệu phụ trợ, chẳng biết nó thuộc loại đan gì.

Nhưng tài liệu chủ là một loại tài liệu Âm thuộc tính, hẳn là Đạo Đan âm thuộc tính nào đó.

"Như thế nào? Long Ngũ đạo hữu có thể luyện chế được không?" Giao Tam thấy Hàn Lập gỡ ngọc giản từ trên trán xuống, lập tức mở miệng hỏi.

"Đan phương này trước kia ta chưa từng tiếp xúc qua, nhưng quá trình luyện chế cũng không quá phức tạp, dùng Luyện Đan Chi Thuật của ta có lẽ luyện chế được." Hàn Lập trầm ngâm một chút, nói ra.

"Tốt, tốt! Có thể luyện chế được là tốt rồi. Lần này thật sự là Long Ngũ đạo hữu giúp ta một đại ân rồi." Giao Tam nghe vậy vui vẻ, nói liên tục hai chữ tốt.

Chương 379: Giam lỏng
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: quyle019
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


"Tuy ta nắm chắc có thể luyện ra đan này, nhưng có một điều cần phải nói rõ trước." Hàn Lập chuyển chủ đề nói với Giao Tam.

"A, Long Ngũ đạo hữu có chuyện gì cứ nói đừng ngại. Nếu có điều kiện khác cũng có thể thương lượng, ta sẽ tận lực đáp ứng." Giao Tam nghe vậy, trầm giọng nói ra.

"Giao Tam đạo hữu yên tâm, tại hạ cũng không phải không an phận mà yêu cầu thêm cái gì khác. Chẳng qua luyện chế loại đan dược này lạ lẫm, mặc dù tạo nghệ luyện đan của ta cao, nhưng cũng cần đại lượng tài liệu luyện thử, điểm này chắc hẳn đạo hữu cũng rõ." Hàn Lập nói ra chậm rãi.

"Về tài liệu, đạo hữu không cần lo lắng, việc này ta đã sớm cân nhắc. Đây là ba mươi phần tài liệu, ngươi cứ toàn lực dùng." Giao Tam nghe vậy, thần sắc buông lỏng, lật tay lấy ra một chiếc nhẫn trữ vật, đưa tới.

"Xem ra tại hạ lo lắng quá rồi." Hàn Lập mỉm cười, nhận lấy giới chỉ, không thèm nhìn mà trực tiếp thu vào.

Nơi đây thần thức không thể ly thể, không tiện dò xét, nhưng nghĩ đến cũng không vấn đề gì.

Ngoài ra, trong lòng hắn cũng biết rõ thêm về sự đại tài khí thô của Luân Hồi Điện, dù tài liệu luyện chế đan này cũng không quý hiếm khó tìm như tài liệu Đạo Đan lúc trước, nhưng nhất định không phải phàm vật, ba mươi phần tài liệu này đổi thành Tiên Nguyên Thạch cũng là một con số trên trời rồi.

"Bởi vì linh tài dễ tìm, Đan Sư lại khó cầu, đạo hữu chỉ cần cân nhắc làm sao trong vòng mười năm có thể luyện chế thành công, sự tình tài liệu không cần hao tâm tổn trí, nếu như không đủ, ta sẽ nghĩ cách gom đủ cho ngươi." Giao Tam cười cười, sau đó thần sắc ngưng trọng nói.

"Mười năm. . . Thứ cho ta nói thẳng, thời gian mười năm quá ngắn, tại hạ thực không có mười phần nắm chắc." Hàn Lập nghe vậy sắc mặt khẽ biến, có chút khó khăn nói.

"Tối đa mười lăm năm đi. Việc này trọng đại, kính xin đạo hữu hao tâm tổn trí. Sau khi thành công, Luân Hồi Điện sẽ không bạc đãi ngươi." Giao Tam khoát tay chặn lại, thần sắc ngưng trọng nói.

"Nếu như đạo hữu đã nói như vậy, tại hạ nhất định sẽ cố hết sức. Nhưng bởi vì mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên, tại hạ lại vừa trở thành Đạo Đan sư không lâu, đạo hữu cũng nên chuẩn bị tâm lý." Hàn Lập suy nghĩ một chút, nói như thế.

Giao Tam nghe vậy, chỉ nhìn Hàn Lập, không nói gì.

"Thời gian cấp bách, tại hạ không thể ở lâu, xin cáo từ trước." Hàn Lập thấy vậy, hai tay ôm quyền nói.

"Đạo hữu phải ly khai?" Giao Tam bỗng nhiên mở miệng nói.

"Không sai. Tại hạ lập tức trở về động phủ nghiên cứu đan phương, nếu cần gì sẽ liên hệ với đạo hữu." Hàn Lập gật đầu nói.

"Không cần phiền toái như thế. Nơi đây có đầy đủ luyện đan thất và lò đan, đạo hữu cứ ở chỗ này an tâm luyện đan, nếu cần gì cũng thuận tiện cho người đưa qua." Giao Tam khoát tay chặn lại nói.

"Việc này chỉ sợ không ổn, tại hạ vẫn có thói quen luyện đan tại động phủ của mình." Hàn Lập nghe vậy nhướng mày.

"Thực không dám giấu giếm, hôm nay Hắc Phong Hải Vực cũng không còn an toàn. Nếu đan này thành dẫn phát Đan Kiếp, đạo hữu chưa hẳn còn có thể toàn thân trở ra như lúc trước." Giao Tam vội ho một tiếng, thâm ý nhìn Hàn Lập nói ra.

"Thế nhưng. . ." Dường như Hàn Lập có chút do dự.

Không chờ hắn nói xong, Giao Tam khoát tay chặn lại, lạnh như băng nói:

"Nếu như đạo hữu không có vấn đề gì khác, ta liền dẫn đạo hữu đến luyện đan thất, tin tưởng đạo hữu sẽ hài lòng."

Hàn Lập nghe vậy, đành phải bất đắc dĩ gật đầu.

"Tốt! Xin mời đạo hữu theo ta." Giao Tam nói xong, quay người đi ra phía bên ngoài.

Hàn Lập nhìn bóng lưng Giao Tam, trong nội tâm cười khổ vài tiếng, sau đó cất bước đi theo.

Hai người đi nhanh ra khỏi sơn động, Giao Tam tế ra một chiếc phi xa, chở hai người bay đến một ngọn núi. Một lát sau hai người đáp xuống giữa sườn núi của một toà núi cao đến tận chân mây.

Nơi này khá lớn, chung quanh đầy cổ thụ xanh um tươi tốt che trời, cách đó không xa có một thác nước lao nhanh xuống, truyền ra trận trận thanh âm bọt nước văng tung toé, quang cảnh khá đẹp và tĩnh mịch.

Phía trên vách núi đá mở ra một cửa động, đại môn đóng chặt, trên cửa có một tầng ánh sáng màu xanh như nước, phía trên mơ hồ có từng đạo phù văn lưu chuyển liên tục, lập loè, làm nơi này thêm vài phần thần bí.

Giao Tam không nói gì tiến lên trước vài bước, lấy ra một khối lệnh bài màu xanh đưa về trước một cái, lập tức ánh sáng màu xanh bắn ra, lóe lên chui vào bên trong cửa đá.

Ánh sáng màu xanh bên ngoài cửa đá biến mất nhanh chóng, đại môn cũng theo đó mở ra từ từ.

"Long Ngũ đạo hữu, thời gian tới ngươi có thể an tâm luyện đan ở chỗ này, tuyệt không có người quấy rầy." Giao Tam quay người lại nói với Hàn Lập.

"Làm phiền rồi." Hàn Lập gật đầu nhẹ, cất bước đi vào trong động phủ.

Sau một khắc, hai hàng lông mày hắn khẽ nhướng lên, ở bên ngoài thần thức bị hạn chế nhưng vào đây lập tức biến mất vô tung, thần thức đã có thể tự do phát ra.

Nhưng cũng chỉ có thể phát ra trong phạm vi động phủ, không cách nào lan ra bên ngoài được.

Nhìn qua, cả tòa động phủ tuy không lớn, nhưng có đầy đủ đan phòng, mật thất, dược viên, phi thường gọn gàng sạch sẽ, có thể nói không nhiễm một hạt bụi.

"Động phủ nơi này ổn rồi." Hàn Lập thu hồi ánh mắt, quay người nói với Giao Tam.

"Đạo hữu thấy ổn là tốt rồi. Có việc gì tùy thời có thể liên hệ ta, tạm thời cáo từ ở đây." Giao Tam nói xong, quay người đi ra khỏi động phủ.

Gã vừa mới bước ra động phủ, đại môn liền đóng lại.

Ánh mắt Hàn Lập quét nhìn cửa chính mấy lần, lập tức thở dài một hơi.

Xem ra mình bị đối phương giam lỏng rồi.

Thời gian tiếp theo, hắn ở trong động phủ, đi một vòng xem qua các nơi, đồng thời ngón tay động liên tục.

Từng đạo quang mang bắn ra, là những cây trận kỳ, còn có trận bàn, rơi vào khắp nơi động phủ, thỉnh thoảng có từng tầng màn sáng màu sắc khác nhau lóe lên rồi biến mất.

Gần nửa canh giờ sau Hàn Lập mới đi đến một gian mật thất động phủ, khoanh chân ngồi xuống.

Hắn gỡ mặt nạ màu xanh xuống, sau đó lấy mặt nạ sư màu đỏ ra đeo lên mặt, rồi thúc giục pháp quyết.

Mặt ngoài mặt nạ loé lên xích mang, tiếp theo tản mát ra một cỗ chấn động nhu hòa, lan tràn nhanh ra các nơi trên thân thể.

Trong nội tâm Hàn Lập khẽ động.

Ngay vừa rồi, hắn cảm giác được khí tức toàn thân đã được che giấu hoàn mỹ, so với lúc đeo mặt nạ màu xanh, cấm chế trên mặt nạ màu đỏ này càng thêm tinh diệu.

Mấu chốt nhất chính là, bởi vì tu luyện Luyện Thần Thuật mà trong đầu hắn sinh ra chấn động thần niệm đặc thù, cũng bị cổ ba động này che lại.

"Xem ra Giao Tam không có nói sai, Luân Hồi Điện này thật có vài phần nội tình." Trong nội tâm Hàn Lập buông lỏng, thì thào lẩm bẩm.

Từ khi tiến vào Tiên Giới, mỗi lần tiếp xúc với những người khác, nhất là những người có tu vi cao hơn, hắn đều có vài phần lo lắng, tận khả năng khống chế chấn động thần niệm, sợ bị người khác phát hiện mình tu luyện Luyện Thần Thuật, may mà mãi đến giờ vẫn chưa gặp phải Tuần Tra Sứ.

Hôm nay đã có mặt nạ màu đỏ này, dù gặp Tuần Tra Sứ tu luyện bí thuật đặc thù giám sát, có lẽ cũng có thể che dấu được, chẳng qua không biết có thể che giấu được giám sát tiên sứ cao giai hơn hay không.

Ánh mắt Hàn Lập chớp động vài cái, chậm rãi lắc đầu, tay bấm pháp quyết, trên mặt nạ lập tức hiện ra một tầng ánh sáng màu đỏ, trước người ngưng tụ thành một hư ảnh giao diện nhiệm vụ màu đỏ thắm.

Tay hắn bấm pháp quyết liên tục, ban bố mấy cái nhiệm vụ, đều là tìm kiếm tài liệu Kim Hồn Đan.

Sau khi làm xong, hắn vung tay tản đi xích mang trước mặt, lật tay lấy ra khối ngọc giản màu xám ghi chép công pháp Luyện Thần Thuật tầng thứ tư.

Tuy rằng nhiệm vụ luyện đan có hạn định mười lăm năm, nhưng hắn cũng không có ý định luyện chế ngay lập tức.

Mười lăm năm đối với Thiên Đan Sư khác thì rất là gấp, khá là khó khăn, đây cũng là dụng ý của hắn thể hiện ra trước mặt Giao Tam, nhưng đối với hắn tự nhiên không phải là vấn đề lớn.

Bởi vì đã trải qua sự việc Tinh Bích, hôm nay Thời Gian Đạo Văn trên Chân Ngôn Bảo Luân đã khôi phục mấy đoàn, chỉ cần khôi phục hơn mười đoàn, đạt tới trình độ mười tám đoàn thì thỏa mãn yêu cầu khống chế chính xác quá trình luyện đan của hắn.

Mà tài liệu luyện chế lại cùng loại với Đạo Đan, quá trình luyện chế so với Thời gian Đạo Đan
đơn giản hơn không ít, có Chân Ngôn Bảo Luân là đòn sát thủ cùng tài liệu sung túc luyện tập, vậy có thể vô tư rồi.

Cho nên hiện tại, việc quan trọng nhất với hắn chính là tu luyện Luyện Thần Thuật, giải quyết thần thức là tai hoạ ngầm trọng yếu nhất rồi.

Nghĩ đến đây, Hàn Lập phóng xuất thần thức chui vào trong ngọc giản, xem kỹ tầng thứ tư Luyện Thần Thuật một lần nữa, sau đó khoanh chân ngồi xuống, dựa theo khẩu quyết tầng thứ tư chậm rãi tu luyện.

Lúc này, Giao Tam đang đi chậm rãi trong một thông đạo màu đen cách chỗ Hàn Lập không biết bao nhiêu dặm, ánh mắt lập loè không biết đang suy nghĩ gì.

Thông đạo này cũng không quá dài, rất nhanh đã đến cuối đường, trước mặt gã xuất hiện một đại môn bằng đá cao ba trượng.

Giao Tam phất tay đánh ra một đạo pháp quyết, đại môn bằng đá mở ra từ từ, lộ ra một tòa đại sảnh rộng rãi.

Trong đại sảnh có một người mặc áo choàng màu đen đang đứng quay lưng lại.

Ngay vị trí ống tay áo choàng thêu một đồ án chữ thập, tán phát ra trận trận hắc quang âm u.

Nghe tiếng bước chân, nhân ảnh mang đấu bồng xoay người lại, là một trung niên nam tử, bất quá trên mặt người này lại có một vết sẹo thật sâu, kéo dài từ bên trái thái dương dọc theo trán, kéo qua mắt phải xuống đến dưới má, thoạt nhìn có chút dữ tợn đáng sợ.

"Ngươi tới nơi này làm gì?" Giao Tam lạnh giọng hỏi.

"Ta tới nơi này tự nhiên là có việc tìm ngươi. Yên tâm, không ai phát hiện ra hành tung của ta." Nam tử mặt sẹo khoát tay áo, nói ra.

"Có manh mối gì?" Thần sắc Giao Tam khẽ động, hỏi.

"Giống như ngươi dự đoán lúc trước, quả nhiên là phía dưới Hồng Nguyệt Đảo. Bất quá bởi vì nguyên nhân Hắc Phong Đảo, lúc này người của chúng ta không cách nào tiếp cận được." Nam tử mặt sẹo nói ra chậm rãi.

"Hắc Phong Đảo? Bằng vào bọn họ cũng có thể cản trở chúng ta?" Thanh âm Giao Tam hơi trầm xuống.

"Nếu là người ở Hắc Phong Đảo thì không thể, nhưng còn có tu sĩ Kim Tiên cảnh ở đây?" Nam tử mặt sẹo cười hắc hắc một tiếng, nói ra.

"Chẳng lẽ là. . ." Ánh mắt Giao Tam loé lên sắc bén.

"Căn cứ tình hình hiện nay, có lẽ đúng như ngươi đang nghĩ." Nam tử mặt sẹo gật đầu nhẹ.

"Ta mặc kệ ngươi sử dụng thủ đoạn gì, cần phải thăm dò tất cả tình huống ở Hồng Nguyệt Đảo trước khi Hư Nguyên Đan luyện thành." Ánh mắt Giao Tam trầm xuống, kiên định nói.

"Ngươi không cần nói ta cũng sẽ làm như thế. Ta tới đây chủ yếu muốn xác nhận một thông tin, nghe nói ngươi định giao nhiệm vụ luyện chế Hư Nguyên Đan cho một người vừa mới gia nhập Luân Hồi Điện?" Nam tử mặt sẹo bỗng nhiên chuyển chủ đề, mặt không biểu tình hỏi.
Chương 380: Tai hoạ ngầm
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


"Không sai. Người này tên là Long Ngũ." Giao Tam không chần chờ nói.

"A, ngươi cho Long Ngũ này bao nhiêu thời gian?" Lông mày nam tử mặt sẹo cau lại, hỏi.

"Mười lăm năm." Giao Tam bình tĩnh đáp.

"Thứ cho ta nói thẳng, mặc dù là Tây Môn đại sư, chỉ sợ trong vòng mười lăm năm cũng không chắc luyện thành Hư Nguyên Đan đấy." Nam tử mặt sẹo thâm ý nói.

"Bởi vì nước xa không cứu được lửa gần, hôm nay Tây Môn đại sư không có ở Tiên Vực này, mà thời gian còn lại của chúng ta lại chưa đầy hai mươi năm, chẳng lẽ chúng ta còn lựa chọn khác sao?" Giao Tam hỏi ngược lại.

"Dù sao việc này cũng rất trọng đại, người này lại vừa mới gia nhập Bản Điện, chẳng lẽ ngươi yên tâm về hắn?" Khuôn mặt nam tử mặt sẹo cứng lại, sau đó lại hỏi.

"Vậy nên ta cũng không để hắn rời đi." Giao Tam chậm rãi nói ra.

"Nếu đến kỳ hạn người này lại không hoàn thành nhiệm vụ thì phải làm sao?" Nam tử mặt sẹo lo lắng hỏi.

"Những năm này đã xảy ra rất nhiều chuyện, Luân Hồi chi tử ở Bắc Hàn Tiên Vực vốn cũng không nhiều, lần chiến đấu ở Chúc Long Đạo càng làm cho nguyên khí chúng ta đại thương. Nếu như việc này thành công, trả giá hết thảy trước kia cũng coi như đáng giá. Cho nên việc này chỉ cho phép thành công, không được phép thất bại." Giao Tam trầm mặc một hồi lâu, kiên định nói.

"Xem ra ngươi rất có lòng tin với người này, chẳng lẽ đã sớm phái người âm thầm quan sát hắn?" Nam tử mặt sẹo liếc nhìn Giao Tam, nói ra.

"Người này ta cũng vừa mới tiếp xúc, lúc trước cũng không biết." Giao Tam lắc đầu.

"Vậy ngươi..." Lông mày nam tử mặt sẹo nhíu chặt nói.

"Ngươi yên tâm, việc này hết thảy hậu quả ta đều gánh chịu. Trở lại chuyện chính, ngươi chỉ cần làm tốt phần việc của ngươi, tìm hiểu tốt sự tình Hồng Nguyệt Đảo là được." Giao Tam mở miệng cắt đứt lời nói của đối phương, chuyển chủ đề, phân phó.

"Tốt! Ngươi đã nắm chắc như thế, ta cũng không nói gì thêm." Nam tử mặt sẹo liếc nhìn Giao Tam, nói.

"Cái nên hỏi ngươi cũng đã hỏi, nơi đây không nên ở lâu, ngươi nên về trước đi. Những năm tới cũng đừng có đến." Ngữ khí Giao Tam có chút lãnh đạm nói.

"Tốt, cáo từ." Nam tử mặt sẹo nói xong, trên người hiện ra một cỗ hắc quang giống như một cái bóng, khuếch tán ra chung quanh.

Thân hình nam tử khẽ động liền sáp nhập vào trong hắc quang, biến mất không thấy.

Giao Tam tĩnh tọa trong chốc lát, sau đó đứng lên, nhìn lại phía động phủ Hàn Lập.

...

Thời gian trôi qua, trong nháy mắt đã qua mười năm.

Bên trong động phủ u tĩnh, Hàn Lập khoanh chân ngồi đó, toàn bộ cơ thể không nhúc nhích, y như một pho tượng đá.

Cả đầu của hắn được bao phủ trong tinh quang nhu hoà, khiến cho khuôn mặt thoạt nhìn có chút mông lung không rõ.

Tinh quang nhu hòa như nước, nhẹ nhàng chảy xuôi, thoạt nhìn làm cho người ta cảm giác đẹp mắt vui vẻ.

Nhưng vào lúc này mí mắt Hàn Lập hơi động một chút, sau đó mở mắt ra.

Tinh quang bao quanh đầu lóe lên, sau đó chui vào mi tâm như trường kình hấp thuỷ, biến mất không thấy.

Hàn Lập thở dài một hơi, trong mắt hiện lên vẻ mừng rỡ.

Mười năm này, hầu như ngày đêm hắn không ngừng khổ tu, cuối cùng tầng thứ tư Luyện Thần Thuật đã luyện đến tiểu thành.

Lúc này thần trí chi lực của hắn cũng không có tăng lên bao nhiêu, nhưng tai hoạ ngầm ẩn núp trong đó có lẽ đã được khống chế, Thần Thức Lực khổng lồ trong đầu vận chuyển đã trở nên trôi chảy tự nhiên, không còn hỗn loạn nữa.

Nhưng sau một khắc, sắc mặt vui mừng của hắn thu liễm lại, thay vào đó là vẻ nghi hoặc.

Căn cứ nội dung điển tịch, tầng thứ tư Luyện Thần Thuật này huyền ảo tinh thâm hơn nhiều so với ba tầng trước, độ khó tu luyện càng tăng lên gấp mười lần, dù là chỉ tiểu thành cũng cần tối thiểu mấy chục năm, thậm chí trên trăm năm.

Cho nên hắn vốn không tính tu luyện tầng thứ tư Luyện Thần Thuật đến tiểu thành, chỉ muốn bình phục tai hoạ ngầm thần thức một chút liền dừng lại, dù sao hắn còn có nhiệm vụ luyện đan, thời gian cũng không đủ.

Nhưng ngoài dự liệu của hắn, tu luyện bí thuật tầng thứ tư này lại như nước chảy thành sông, hầu như không gặp bình cảnh, thế cho nên ngắn ngủn mười năm hắn liền đạt đến tiểu thành.

Ý niệm trong đầu nhanh chóng chuyển động, cân nhắc các nguyên nhân trong đó, nhưng vẫn trăm mối tơ vò không có cách giải.

Hôm nay xem ra chỉ có thể tạm thời quy kết cho thiên phú, có lẽ do thể chất của mình thập phần thích hợp tu luyện loại bí thuật này.

Năm đó tu luyện Đại Diễn Quyết cũng như thế, hôm nay Luyện Thần Thuật cũng là như vậy.

Bất kể là nguyên nhân nào, bây giờ phải dừng lại rồi, hôm nay chỉ còn lại thời gian vài năm, việc luyện đan phải mau chóng triển khai mới được.

Nghĩ đến đây, Hàn Lập lật tay lấy ra một chiếc nhẫn trữ vật, chính là cái Giao Tam đưa cho hắn trước kia.

Hắn không nói hai lời phóng xuất thần thức thăm dò vào trong đó, căn cứ đan phương lấy ba mươi phần tài liệu Đạo Đan đặt qua một bên.

Ngay lúc Hàn Lập định lấy ra tài liệu bắt đầu luyện thử, sắc mặt khẽ biến một chút, trong miệng phát ra tiếng kêu nhẹ.

Ngón tay hắn khẽ động, một phần tài liệu xuất hiện trước người.

Hàn Lập không có nhìn những tài liệu khác, ánh mắt rơi vào một khối tinh thể màu đen lớn chừng quả đấm.

Toàn thân vật ấy đen kịt, tản mát ra một tầng ánh sáng âm u, dường như có thể hấp thu tất cả ánh sáng chung quanh vào, đồng thời một cỗ chấn động Pháp Tắc Chi Lực mãnh liệt từ bên trong tinh thể màu đen tán phát ra.

Tinh thể màu đen này chính là tài liệu chính đan phương Hư Nguyên Đan mà Giao Tam đưa cho hắn, tên là Hắc Tủy Tinh Quang.

Hàn Lập đưa tay cầm lấy khối Hắc Tủy Tinh Quang này, chợt cảm thấy năm ngón tay đau đớn một hồi.

Hắc Tủy Tinh Quang này tản mát ra Pháp Tắc Chi Lực quỷ dị, có chứa Hủ Thực Chi Lực mãnh liệt, dùng Huyền Tiên Chi Thể của hắn tiếp xúc trực tiếp cũng không thể chịu được.

Đang cân nhắc, mặt ngoài bàn tay hắn chớp động linh quang, hiện ra một tầng ánh sáng màu xanh, lập tức ngăn cách sự ăn mòn của tinh thể màu đen.

Đồng thời tay kia khẽ động, lòng bàn tay cũng lăng không nhiều ra một khối đá màu đen, chính là Mặc Ngọc Tinh.

Hai vật này thoạt nhìn rất là tương tự, tản mát ra khí tức giống nhau như đúc, chẳng qua Hắc Tủy Tinh Quang này tản mát ra khí tức mạnh mẽ hơn nhiều so với Mặc Ngọc Tinh.

Thoạt nhìn có lẽ Mặc Ngọc Tinh và Hắc Tủy Tinh Quang có chút liên quan, năm đó Giao Tam đã từng thăm dò tung tích Mặc Ngọc Tinh từ mình, chẳng lẽ là vì những Hắc Tủy Tinh Quang này?

Nhưng ở Hắc Phong hải vực, Mặc Ngọc Tinh cũng cực kỳ thưa thớt, gã đã lấy được rất nhiều Hắc Tủy Tinh Quang này từ chỗ nào?

Ý niệm trong đầu Hàn Lập chuyển động, rất nhanh lắc đầu, không muốn hao tâm tốn sức nghĩ đến những thứ này nữa.

Quản làm gì, lúc này nhiệm vụ của hắn chẳng qua là luyện ra Hư Nguyên Đan mà thôi.

Hắn thu hồi Mặc Ngọc Tinh, sau đó lấy ra ngọc giản ghi chép đan phương dán lên trán.

Trong nháy mắt đã qua nửa tháng.

Lúc này Hàn Lập đang nhắm mắt khoanh chân ngồi, khắp chung quanh bày ra từng đống linh tài, mỗi một đống thoạt nhìn đều độc nhất vô nhị, có nhiều loại, nghiễm nhiên có đến ba mươi đống.

Lúc sau, hắn mở hai mắt ra, không nói hai lời tay áo run lên, một đoàn ngân quang bay nhanh ra, rơi vào chỗ trống trước người, tia sáng gai bạc trắng chớp động, một lò đan màu bạc liền xuất hiện trước mặt.

Tiếp theo hắn há miệng phun một cái, một ngọn lửa màu bạc trực tiếp rơi vào dưới đáy lò đan, bốc cháy lên hừng hực.

Chốc lát sau, lò đan trở nên cực nóng.

Hàn Lập thấy vậy, gật đầu khẽ, đơn tay giơ lên, một đống tài liệu trước người bay lên, trực tiếp chui vào bên trong lò đan.

Cùng lúc đó, trên người hắn hiện ra một cỗ kim quang chói mắt, sau lưng ngưng tụ thành một viên luân kim sắc.

Một tinh ti từ đầu ngón tay bắn ra, lóe lên quấn quanh trên viên luân, tản mát ra khí tức Thời Gian Pháp Tắc mãnh liệt, đúng là thời gian tinh ti.

Lúc này tinh ti thoạt nhìn sáng một chút, nhưng mà kém xa thời kỳ toàn thịnh.

Lúc này ba trăm sáu mươi đoàn Thời Gian Đạo Văn trên Bảo Luân chỉ có mười tám đoàn sáng lên, các đoàn còn lại đều ảm đạm.

Hàn Lập thấy cảnh này, trong nội tâm khẽ động.

Nghĩ đến lúc tinh ti cùng Chân Ngôn Bảo Luân hoà cùng một nhịp, chỉ sợ phải chờ hết thảy Thời Gian Đạo Văn trên Bảo Luân khôi phục lại, thời gian tinh ti này mới khôi phục như lúc ban đầu.

Trong lòng hắn nghĩ đến đây, trong tay thúc giục pháp quyết.

Ô...ô...n...g!

Một cỗ gợn sóng Kim sắc từ trong Chân Ngôn Bảo Luân tuôn ra, khuếch tán ra chung quanh, bao phủ lò đan lại, hết thảy biến hoá trong lò đan lập tức chậm lại.

Chẳng qua lúc này trên Bảo Luân chỉ có mười tám đoàn Thời Gian Đạo Văn sáng, hiệu quả làm chậm quả nhiên có hạn.

Bất quá đối với hắn, như vậy cũng đủ rồi.

Ngay lúc Hàn Lập luyện đan, không biết bao nhiêu vạn dặm bên ngoài Hắc Phong Đảo, lại đến một trăm năm Truyền Tống Trận mở ra một lần.

Bên trong Hắc Phong Thành, thoạt nhìn đường sá cửa hàng các nơi tiêu điều không ít so với trước đây.

Ngoại trừ khu vực trung tâm thành có chút phồn hoa, đường đi ở các địa phương khác khá quạnh quẽ, trên đường phố không có bao nhiêu người đi đường, rất nhiều cửa hàng trước kia có thể giăng lưới trước cửa bắt chim, khách nhân không có, bộ dạng hữu khí vô lực.

Những năm qua, không biết Hắc Phong hải vực xảy ra chuyện gì, các nơi dị động nhiều lần, kịch biến liên tục, khi thì xuất hiện biển gầm động trời, khi thì núi lửa phun trào, hoặc mưa to gió lớn.

Không ít hòn đảo bị hủy bởi những thiên tai này, tạo thành vô số thương vong, trong thời gian ngắn lòng người ở Hắc Phong hải vực bàng hoàng, thậm chí có lời đồn Hắc Phong hải vực sắp bị huỷ diệt.

Ngay cả Hắc Phong Đảo và Thanh Vũ Đảo một mực tranh đấu không ngớt, dường như cũng bị chấn nhiếp bởi những thiên tai này, tranh đấu lắng xuống.

Mặc dù Hắc Phong Đảo không bị những thiên tai này ảnh hướng đến, nhưng sinh ý bên trong Hắc Phong Thành cũng bị giảm mạnh. Truyền Tống Trận mở ra luôn luôn được chú ý, vậy mà lần nãy cũng không có bao nhiêu người tới đây quan sát.

Lúc này Truyền Tống Trận trong tháp đang ông ông vận chuyển, tản mát ra tia sáng chói mắt.

Có hai thân ảnh đứng bên cạnh Truyền Tống Trận, một người là trung niên nam tử mặc cẩm bào, đầu đội mão, không ai khác chính là Hắc Phong Đảo chủ Lục Quân.

Ánh mắt của gã nhìn về phía Truyền Tống Trận, thần sắc mơ hồ có vài phần kích động.

Tên còn lại bận áo trắng, mày kiếm, đúng là nam tử họ Phùng, năm đó suất lĩnh một đám người đi vào Hắc Phong Đảo.

Ánh mắt người này cũng đang nhìn về phía Truyền Tống Trận, nhưng lại bình tĩnh rất nhiều.

Trong lúc đó, cả tòa Truyền Tống Trận toả sáng hào quang, từ trong tản mát ra một cột sáng ngút trời, làm tháp Truyền Tống cũng rung lên nhè nhẹ.

Cột sáng tiếp tục lập loè mấy hơi thở, rất nhanh tiêu tán ra.

Trong truyền tống trận xuất hiện các nhân ảnh, nhân số cũng không nhiều, chỉ có hơn hai mươi người, nhưng mơ hồ chia làm hai bên, bảo trì một khoảng cách ở giữa không nhỏ.
Chương 381: Thế lực khắp nơi
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: bloodlust


Từ trong truyền tống trận xuất hiện hai nhóm người, một nhóm người trong đó có một nửa mặc áo trắng, phía trên thêu hoa văn màu vàng giống như đám mây.

Người đi đầu gương mặt vuông vắn, mắt nhỏ mũi lồi, trên miệng là hai hàng râu dài mảnh màu bạc.

Nếu Hàn Lập ở đây, e rằng hắn sẽ kinh ngạc phát hiện, người này chính là cung chủ Bắc Hàn Tiên Cung, Tiêu Tấn Hàn.

Đứng phía sau lưng gã là bốn năm người cũng trong trang phục của Bắc Hàn Tiên Cung. Tuyết Oanh phó cung chủ và đám người Kim Tiên Lô Việt lúc trước xuất hiện tại Chúc Long Đạo, cũng bất ngờ có mặt trong đó.

Trừ những người đó ra, còn có ba tên tu sĩ mặc trang phục của Chúc Long Đạo, đó chính là ba vị Kim Tiên Đạo Chủ do Âu Dương Khuê Sơn cầm đầu.

Một nhóm người khác, tất cả đều mặc áo lam, chính là đám người Thương Lưu Cung đã từng tham gia chiến dịch tại Chúc Long Đạo khi trước. Người cầm đầu có dung mạo hiền lành, hai con ngươi thấp thoáng ánh sáng màu lam, chính là đại cung chủ của Thương Lưu Cung - Lạc Thanh Hải.

Đứng bên cạnh Lạc Thanh Hải là một nam thanh niên chừng hai mươi tuổi, dung mạo cực kỳ thanh tú, mặc dù là nam nhưng lại khiến cho người ta cảm thấy kinh diễm.

Những người khác, dường như hơn một nửa đều đã từng xuất hiện tại Chúc Long Đạo.

Trên mặt Lục Quân tràn đầy vẻ kích động, tiến lên một bước, cúi chào nói: "Hắc Phong đảo chủ - Lục Quân, cung nghênh Tiêu cung chủ đại giá quang lâm, còn có Lạc cung chủ cùng chư vị tiền bối đạo hữu, lần này đến Hắc Phong đảo của chúng ta, thật là làm cho Hắc Phong đảo chúng ta bồng tất sinh huy*."

(*bồng tất sinh huy = ý nói vô cùng vinh hạnh)

Người đàn ông họ Phùng đứng bên cạnh cũng tiến lên trước một bước, cung kính cúi chào Tiêu Tấn Hàn.

Tiêu Tấn Hàn chỉ là khẽ gật đầu với hai người Lục Quân, sau đó dẫn người đi ra truyền tống trận.

"Lục đảo chủ thật sự là quá khách khí, không cần đa lễ." Lạc Thanh Hải chào hỏi Lục Quân, sau đó cũng mang theo đoàn người sau lưng đi ra.

Lục Quân cùng người đàn ông họ Phùng thấy vậy, vội vàng đứng qua một bên giống y như hai người hầu. Những người khác của Hắc Phong đảo trong tháp càng không dám thở mạnh, cúi đầu đứng ở một bên.

"Nơi này chính là Hắc Phong hải vực sao? Mặc dù thiên địa linh khí có vẻ hơi ít, nhưng cảm giác cũng không đến nỗi quá tệ." Lạc Thanh Hải đi đến trước một cái cửa sổ trong Truyền Tống Tháp, nhìn ra bên ngoài, rất tùy ý cất lời.

"Không ngờ từ biệt tại Chúc Long Đạo mới mấy năm, bây giờ lại có thể cùng Lạc đạo hữu đi đến Hắc Phong hải vực này, thật sự là trùng hợp." Tiêu Tấn Hàn nhìn Lạc Thanh Hải một chút, thản nhiên nói.

"Ha ha, Lạc mỗ cũng không ngờ sẽ ở thành Quan Lan gặp mặt Tiêu cung chủ lần nữa. Lại không biết Bắc Hàn Tiên Cung huy động nhân lực nhiều như vậy tiến vào hải vực vắng vẻ này, là có chuyện gì cần làm hay sao? Nếu có chỗ nào cần Thương Lưu Cung ta trợ giúp, ngàn vạn lần đừng khách khí cùng Lạc mỗ, bao gồm Lạc mỗ trong đó, người Thương Lưu Cung túy ý ngươi phân công." Hai con ngươi của Lạc Thanh Hải nhấp nháy lam mang, cười híp mắt nói ra.

"Lạc đạo hữu cần gì đã biết rõ còn cố hỏi? Tình thế Thương Lưu Cung hiện tại như mặt trời ban trưa, xưa đâu bằng nay. Không chỉ có cung chủ Ngũ Cực tọa trấn Thượng A đại lục, Thương Lưu Thất Tử càng là uy danh lan xa, ngay cả vị tiểu hữu bên cạnh đạo hữu này, tư chất như thế, quả thực khiến cho ta hâm mộ không thôi. Bắc Hàn Tiên Cung ta nào có tài đức gì mà có thể ra lệnh cho Thương Lưu Cung?" Tiêu Tấn Hàn cười lạnh một tiếng, nhìn đám người sau lưng Lạc Thanh Hải mấy lần, nhất là trên người nam thanh niên thanh tú kia dừng lại một chút, chậm rãi nói ra.

"Đúng rồi, đây là tiểu đồ Nam Kha Mộng, tu vi còn thấp, để Tiêu cung chủ chê cười. Mộng nhi, còn không mau qua đây diện kiến Tiêu cung chủ. Hiện tại, Tiêu cung chủ chính là đệ nhất nhân tại Bắc Hàn Tiên Vực, nếu được đến hắn chỉ điểm đôi chút cũng đủ cho ngươi xài cả đời không hết." Nụ cười trên mặt Lạc Thanh Hải không mất, quay lại chỉ dẫn cho thanh niên sau lưng.

"Vãn bối Nam Kha Mộng, ra mắt Tiêu cung chủ." Đôi lông mi giống như lá liễu của nam thanh niên hơi nhíu lại, vẻ mặt hình như có chút mất tự nhiên, nhưng vẫn tiến lên một bước chắp tay hành lễ.

Tiêu Tấn Hàn thấy vậy, vẻ mặt không thay đổi chỉ là khẽ gật đầu, không nói gì.

"Lại nói chỗ kia lần này giáng lâm tại Hắc Phong hải vực, với khả năng của Tiêu cung chủ, chắc hẳn lối vào ở đâu đã điều tra rõ ràng?" Lạc Thanh Hải phất tay để Nam Kha Mộng lui ra sau lưng, chuyển qua chuyện khác hỏi.

"Lạc đạo hữu quá đề cao Bắc Hàn Tiên Cung chúng ta. Liên quan tới việc này, chúng ta cũng vừa nhận được tin tức mà thôi." Tiêu Tấn Hàn hừ một tiếng, từ tốn nói.

"Thật sao? Ngay cả Tiêu cung chủ cũng không thể tìm ra chỗ đó, vậy đám người Phục Lăng Tông kia giờ phút này chắc hẳn cũng chưa thể tìm được. Nói như vậy, Thương Lưu Cung chúng ta còn có chút cơ hội, có thể đi theo sau hai nhà các ngươi nhặt chút tiện nghi." Lạc Thanh Hải chớp chớp mắt, cười ha ha một tiếng rồi nói.

"Ý ngươi là Phục Lăng Tông đã có người đến trước?" Tiêu Tấn Hàn nhìn chằm chằm Lạc Thanh Hải, hỏi từng chữ.

"Chuyện này Lạc mỗ cũng không rõ, chỉ nghe được một số lời đồn mà thôi. À, đúng rồi, ta còn nghe nói vị đại trưởng lão kia của Phục Lăng Tông hình như đã xuất quan." Vẻ mặt Lạc Thanh Hải giống như không có việc gì, đáp lại.

"Tin tức của Lạc đạo hữu quả nhiên rất nhanh nhạy." Hai mắt Tiêu Tấn Hàn híp lại, nói ra.

"Tiêu cung chủ quá khen, nếu nói đến tin tức nhanh nhạy, thì toàn bộ Bắc Hàn Tiên Vực ai có thể sánh cùng Bắc Hàn Tiên Cung cơ chứ? Thí dụ như Bách Lý Viêm năm đó trốn trong Chúc Long Đạo kỹ như vậy, vẫn không phải bị các ngươi tìm ra hay sao." Lạc Thanh Hải cười ha ha một tiếng, lườm ba người Âu Dương Khuê Sơn sau lưng Tiêu Tấn Hàn một chút, nói một cách sâu xa.

Thân thể ba người Âu Dương Khuê Sơn khẽ run, ánh mắt lộ ra một tia xấu hổ.

Tiêu Tấn Hàn nghe thấy lời này, sắc mặt cũng trầm xuống.

"Xem ra Lục đảo chủ còn có chuyện quan trọng phải bẩm báo với Tiêu cung chủ, chúng ta liền không ở đây quấy rầy nữa, như vậy cáo từ." Lạc Thanh Hải nhìn Lục Quân một chút, cười ha ha nói.

"Lạc cung chủ nói đùa, hiếm khi hai vị đến Hắc Phong hải vực bọn ta, cả hai đều là khách quý của tại hạ. . ." Hiển nhiên Lục Quân không ngờ Lạc Thanh Hải lại có lời lẽ như vậy, trong lòng có chút lo lắng, đáp lại một cách lúng túng.

"Vậy mời Lạc đạo hữu nhanh chóng rời đi, tin rằng không lâu sau, chúng ta sẽ còn gặp lại." Giọng Tiêu Tấn Hàn lạnh lẽo, mặt không thay đổi, ngắt lời nói.

Lạc Thanh Hải mỉm cười, sau khi chắp tay chào Tiêu Tấn Hàn, liền mang theo đám người Thương Lưu Cung bay ra phía bên ngoài, rất nhanh ra khỏi Truyền Tống Tháp.

Cả đoàn người cũng không lưu lại tại thành Hắc Phong, mà trực tiếp tiến về phía cửa thành, rất nhanh biến mất tại chân trời đằng xa.

Tiêu Tấn Hàn nhìn theo phương hướng đoàn người bay đi, vẻ mặt biến ảo, không biết đang suy nghĩ cái gì.

"Cung chủ, Lạc Thanh Hải này hình như biết rất nhiều chuyện." Tuyết Oanh đi tới, thấp giọng nói.

"Hừ! Người này nổi tiếng là lão hồ ly, tai mắt ngoài sáng trong tối đều rất nhiều." Tiêu Tấn Hàn trả lời một cách lạnh nhạt.

"Vậy ngài cảm thấy, vị trí cửa vào của Minh Hàn Tiên Phủ, hắn phải chăng đã thăm dò ra rồi?" Tuyết Oanh ngập ngừng hỏi lại.

"Việc này không nói chính xác được, chẳng qua chỉ là để hắn tìm ra cũng không có gì. Trái lại, ta thật sự không để ý đến Lạc Thanh Hải, mặc dù gã giảo hoạt, nhưng thực lực của gã ta còn không để trong mắt, mấu chốt là Luân Hồi Điện và Phục Lăng Tông." Trong mắt Tiêu Tấn Hàn lóe lên hàn mang, chậm rãi nói.

"Luân Hồi Điện chính là đại địch của tiên cung chúng ta, tất nhiên không cần nói nhiều, chẳng qua Phục Lăng Tông. . . Ý ngài là muốn nói tới Đại trưởng lão - Phong Thiên Đô?" Đôi mắt đẹp của Tuyết Oanh nhấp nháy.

"Không sai. Nhìn khắp toàn bộ Bắc Hàn Tiên Vực, có thể làm cho ta coi trọng vốn chỉ có hai người, Bách Lý Viêm bây giờ đã không đáng để lo, chỉ còn lại Phong Thiên Đô này." Tiêu Tấn Hàn nói ra một cách lạnh lùng.

Giờ phút này, Tuyết Oanh cũng không biết nên nói gì, đành phải trầm mặc đứng bên cạnh.

Tiêu Tấn Hàn đứng một lúc, chợt quay người nhìn Lục Quân cùng người đàn ông họ Phùng bên cạnh, ra lệnh: "Hai người các ngươi đem tất cả tình huống thu thập được từ trước tới nay, lần lượt nói cho ta một lần."

. . .

Giờ này khắc này, bên trong Lạc Phách Kinh Phong vô tận xung quanh Hắc Phong hải vực, một chiếc phi thuyền khổng lồ màu xám bay về phía trước nhanh như chớp giật.

Thuyền này dài chừng hai mươi, ba mươi trượng, toàn thân hiển nhiên là dùng một loại vật liệu giống như xương cốt có màu xám chế thành, nhìn có chút cũ kỹ, thậm chí vài chỗ còn bị thủng một lỗ lớn, trên thân thuyền khắc một số hoa văn khó hiểu một cách mờ nhạt.

Vô cùng vô tận âm phong gào thét chung quanh thổi qua, khiến cho bóng dáng thuyền xương như ẩn như hiện.

So với vô tận âm phong, chiếc thuyền xương này giống như một chiếc thuyền nhỏ đang trong cơn sóng dữ, hơn nữa lại còn rách nát, giường như bất kỳ lúc nào cũng có thể sẽ bị nghiền nát, nhưng nếu cẩn thận quan sát, sẽ phát hiện khi những âm phong này quét lên thân thuyền, những hoa văn mờ nhạt trên thuyền kia lập tức tỏa ra một tầng u quang màu xám thật mỏng.

Âm phong vừa chạm vào tầng u quang màu xám này, liền lập tức trượt qua hai bên.

Mà những thanh âm câu hồn quỷ khóc sói gào trong Lạc Phách Kinh Phong kia, ngay khi đụng đến u quang màu xám này cũng bị ngăn ở bên ngoài, không có cách nào xâm nhập vào trong thuyền xương.

Đây cũng là lí do vì sao mà thuyền xương màu xám này lại có thể dễ dàng di chuyển trong Lạc Phách Kinh Phong uy thế kinh người như vậy.

Mà ngay tại mũi thuyền xương, một người đàn ông trung niên có thân hình gầy gò đang ngồi khoanh chân.

Gương mặt người này hõm vào, nhăn nhúm, da thịt trên người tím tái biến thành màu đen, nhìn giống như một bộ cương thi. Nhất là từng sợi xiềng xích màu xanh đen quấn quanh người, thỉnh thoảng vung vẩy nhẹ nhàng, phát ra âm thanh xoạt xoạt giòn vang, nhìn càng thêm quỷ dị.

Con mắt của người đàn ông giống cương thi nhìn về phía trước, trong mắt chập chờn hai ngọn lửa màu lục, giống như lửa ma trơi.

Bên dưới chỗ người này đang ngồi, hoa văn trận pháp màu xám được khắc họa một cách rõ ràng, nó cùng với hoa văn trên thân thuyền ngưng tụ thành một pháp trận phức tạp. Từng đường vân màu xám từ trong pháp trận kéo dài ra, lan tràn khắp nơi trên thuyền xương.

Nhưng vào lúc này, một bóng người từ trong thuyền xương đi ra, tiến đến bên cạnh người đàn ông cương thi.

Người này mặc cẩm bào màu xám, khuôn mặt hơi thon gầy, nhìn khoảng ba bốn mươi tuổi, mắt mũi đều dài nhỏ, khiến cho người khác cảm thấy lạnh lẽo.

Thêm vào đó, mắt trái người này đóng chặt, phía trên có một vết sẹo thật sâu, trông có vẻ đã bị tổn thương cực lớn.

"Sư huynh, có thể tiếp tục chống chọi được nữa không?" Người đàn ông một mắt nhẹ giọng hỏi.

"Không sao." Người đàn ông giống cương thi thản nhiên nói.

"Lần này may mà có phi thuyền được chế tạo từ hài cốt Tịch Tà Kỳ Thú của sư huynh, nếu không chúng ta cũng không có biện pháp vượt qua Lạc Phách Kinh Phong." Vẻ mặt người đàn ông một mắt thả lỏng, sau đó nhếch miệng cười nói.

"Mặc dù uy lực của Lạc Phách Kinh Phong mạnh mẽ, nhưng nếu muốn cưỡng ép vượt qua, vẫn là có không ít phương pháp, chẳng có gì lạ." Người đàn ông giống cương thi từ tốn nói.

"Có thể nói ra lời này, toàn bộ Bắc Hàn Tiên Vực chỉ sợ không ngoài ba người, cho dù sư đệ là tông chủ Phục Lăng Tông, cũng không dám nói một cách đơn giản như vậy." Người đàn ông một mắt ha ha cười nói.

Trên mặt người đàn ông giống cương thi tựa hồ có chút biến hóa, trong mắt lóe lên một tia ngạo nghễ.

"Lần này đoạt bảo, sư đệ chắc chắn sẽ đem hết khả năng, trợ giúp sư huynh bước tới một bước cuối cùng kia, thành tựu Thái Ất Ngọc Tiên." Người đàn ông một mắt trịnh trọng tuyên bố.

"Tốt, làm phiền sư đệ." Người đàn ông giống cương thi thở nhẹ một hơi, gật đầu nói.

"Sư huynh nói đi đâu vậy." Người đàn ông một mắt vội vàng khoát tay nói.

"Đúng rồi, những ngày qua có quá nhiều việc, ta vẫn chưa kịp hỏi đệ, đã nhiều năm như vậy, tặc tử sát hại Phương Bàn và Trọng Loan vẫn chưa tìm ra hay sao?" Người đàn ông trông giống cương thi đột nhiên nghĩ tới một chuyện, trong mắt lấp lòe hàn mang hỏi.

Chương 382: Phương án thay thế
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

"Đã tra ra thân phận người này, kẻ sát hại Phương sư điệt và Trọng Loan sư điệt là một tu sĩ tên là Lệ Phi Vũ. Người này vốn là tán tu, mấy trăm năm trước gia nhập Chúc Long Đạo. Chúng ta chưa kịp hành động thì Chúc Long Đạo xảy ra biến cố Bách Lý Viêm, nghe nói tiểu tử kia cũng bị liên quan trong đó, hôm nay không rõ tung tích. Tiên Cung đã ra lệnh truy sát hắn, nhưng theo ta được biết đến nay vẫn chưa bắt được." Nam tử một mắt lắc đầu nói.

"Lệ Phi Vũ..." Nam tử cương thi nhướng mày, trong miệng thì thào nói ra.

"Sư huynh yên tâm, sau khi việc nơi đây chấm dứt, ta sẽ tăng cường nhân thủ đuổi bắt tiểu tử này để Nhâm sư huynh xử trí." Nam tử một mắt nói gấp.

"Ta đã đưa Cách Nguyên Pháp Liên cho Phương Bàn và Trọng Loan, chỉ sợ đã rơi vào trong tay người này rồi, vật ấy tuyệt không được đánh mất." Nam tử cương thi trầm mặc một lát, trầm giọng nói.

"Vâng!" Nam tử một mắt đáp.

Nam tử cương thi gật đầu nhẹ, sau đó nhắm mắt lại.

Nam tử một mắt thấy vậy, cáo từ một tiếng, đi vào phía trong khoang thuyền, chỗ đó lờ mờ có không ít bóng người đang ngồi.

...

Ở Hắc Phong hải vực, bên trong một mảnh hỗn độn bừa bãi Lạc Phách Kinh Phong, có một đoàn kim quang lớn hơn mười trượng đang bay nhanh.

Kim quang chói mắt vô cùng, mơ hồ có thể nhìn thấy trong đó là một thân hình bọ cánh cứng màu vàng khổng lồ, toàn thân vàng óng ánh, bên ngoài thân hiện ra từng đường vân màu tím, thoạt nhìn có vẻ dữ tợn.

Giữa kim quang xen lẫn từng đạo tinh ti chói mắt, tản mát ra rậm rạp hàn quang, thoạt nhìn vô cùng sắc bén.

Bọ cánh cứng màu vàng mở lớn miệng, phát ra một cỗ lực cắn nuốt, âm phong xung quanh gào thét đi tới đều bị nó nuốt vào, không ngăn cản được chút nào.

Trên thân thể trùng này có một thân ảnh nữ tử mặc áo màu bạc đang ngồi.

Thoạt nhìn nàng này khoảng hai mươi tám hai mươi chín tuổi, đầu đội ngân quan, tai đeo một đôi khuyên màu bạc, hai chân để trần, trên mắt cá chân đeo hai cái vòng màu bạc, phía trên trang trí mấy cái chuông nhỏ, nhìn trang phục có vẻ là người dị tộc.

Nàng này dung mạo xinh đẹp, chẳng qua đôi mắt cực lạnh, giống như sông băng vạn năm.

Âm thanh câu hồn trong Lạc Phách Kinh Phong chung quanh phô thiên cái địa đến, nhưng dường như không có tác dụng với nàng chút nào.

Nữ tử áo bạc thấy kim trùng thôn phệ âm phong thế như chẻ tre, chậm rãi gật đầu, lộ ra vẻ vui mừng, thì thào lẩm bẩm:

"Rất tốt, không uổng công ta bỏ ra nhiều tâm huyết như vậy."

Chi chi chi...

Vào thời khắc này, kim trùng chợt phát ra một hồi tiếng thét chi ... chi, thân hình cực lớn đung đưa mãnh liệt, làm thân hình nữ tử ngồi xếp bằng phía trên cũng rung theo một hồi.

Sắc mặt nữ tử áo bạc trầm xuống, trong miệng vội lẩm bẩm, mười ngón tay trắng động liên tục.

Từng đạo pháp quyết từ trong tay bắn ra, toàn bộ chui vào trong cơ thể kim trùng.

Thân thể kim trùng run lên bần bật, bên ngoài thân lập tức hiện ra từng đạo tơ bạc, ngưng tụ thành một sợi xích màu bạc vừa thô vừa to, chui vào sâu trong cơ thể.

Sợi xích lắc lư mãnh liệt, kim trùng lập tức phát ra một tiếng hét thảm giống như tiêm minh, rơi nhanh xuống dưới.

Nữ tử áo bạc thấy vậy, lúc này mới tản đi pháp quyết trong tay.

Sợi xích màu bạc vừa thô vừa to hóa thành trạng thái hư vô, biến mất vô tung.

"Kỳ quái, rõ ràng đã thi triển cấm thần thuật, vì sao còn xao động như thế?" Đôi mắt thanh tú của nữ tử áo bạc nhíu lại, thì thào tự nói.

Mặt nàng lộ vẻ do dự, sau một lát lắc đầu, nói: "Được rồi, việc này sau này hẵng tính."

Nữ tử áo bạc bấm niệm pháp quyết, trên thân thể mềm mại chợt đại phóng ngân quang, hóa thành một quang đoàn ngân sắc sáng vô cùng, từ từ chui vào cơ thể kim trùng.

Thân hình kim trùng chấn động mạnh, kim quang tản mát ra sáng hơn gấp bội, thân hình hóa thành một đoàn ảo ảnh kim sắc cực lớn, tốc độ bay cũng theo đó nhanh hơn không ít.

...

Trong nháy mắt, gần năm năm trôi qua.

Bí cảnh Luân Hồi Điện vẫn yên tĩnh trước sau như một, trong đại sảnh một ngọn núi có hai thân ảnh ngồi đối diện nhau, là nam tử mặt sẹo trước kia cùng Giao Tam.

Sắc mặt nam tử mặt sẹo thoạt nhìn có chút âm trầm, Giao Tam đang mang mặt nạ nên không nhìn thấy cảm xúc, bất quá từ ánh mắt có thể thấy cũng không được thoải mái cho lắm.

"Nói đi, hôm nay tình huống bên ngoài thế nào rồi?" Giao Tam mở miệng hỏi.

"Mấy năm trước Tiêu Tấn Hàn đã tới Hắc Phong hải vực, Thương Lưu Cung cùng Phục Lăng Tông đều do tông chủ dẫn đầu đến đây. Nhất là Phục Lăng Tông kia, nghe nói Đại trưởng lão Phong Thiên Đô cũng đã tới." Nam tử mặt sẹo có chút lo lắng nói ra.

"Xem ra lần này bọn hắn tính chơi không nhỏ." Giao Tam cười lạnh một tiếng, nói ra.

"Tình thế bây giờ đã có chút vượt quá dự liệu của chúng ta, để phòng ngừa vạn nhất, hay là chúng ta nên xin chỉ thị từ cấp trên?" Nam tử mặt sẹo đề nghị.

"Không cần, Bắc Hàn Tiên Cung, Thương Lưu Cung, Phục Lăng Tông, tâm tư bọn hắn khác nhau, cũng không phải một lòng, chúng ta có thể dựa vào đó để bọn họ tranh đấu với nhau, thừa cơ hội hoàn thành nhiệm vụ của mình." Giao Tam lắc đầu nói.

"Nếu hết thảy thuận lợi, tự nhiên là tốt rồi. Chỉ sợ sau lưng ba nhà bọn họ đã đạt thành hiệp nghị liên thủ đối phó chúng ta, như vậy thì phiền toái rồi." Nam tử mặt sẹo nhíu mày nói ra.

"Bắc Hàn Tiên Cung mượn cớ đối phó Bách Lý Viêm, khống chế Chúc Long Đạo, Thương Lưu Cung và Phục Lăng Tông đều thấy rõ, lúc này bọn hắn mặc dù không biểu hiện gì với Bắc Hàn Tiên Cung, nhưng khả năng hợp tác là rất nhỏ. Dù cho bọn chúng có hợp tác, ta cũng đã có kế sách đối phó, hết thảy kế hoạch cứ tiến hành như cũ là được rồi." Giao Tam chậm rãi nói ra.

"Nếu như Giao Tam đạo hữu đã chuẩn bị sớm, ta cũng yên tâm." Sắc mặt nam tử mặt sẹo buông lỏng, gật đầu nhẹ nói ra.

"Về tình huống Hồng Nguyệt Đảo, đạo hữu đã điều tra kỹ chưa?" Giao Tam lại hỏi.

"Ngươi yên tâm, toàn bộ đã điều tra xong, tuyệt không làm chậm trễ đại sự." Nam tử mặt sẹo nói.

"Vậy là tốt rồi." Giao Tam gật đầu nói.

"Hết thảy đều đã sẵn sàng, hôm nay chỉ còn thiếu Hư Nguyên Đan thôi. Thời hạn ngươi cho mười lăm năm đã đến, Long Ngũ kia luyện chế đan dược như thế nào rồi?" Nam tử mặt sẹo chuyển chủ đề hỏi.

Giao Tam nghe vậy, ánh mắt trầm xuống, không nói gì.

"Người này quả nhiên không chịu nổi áp lực, thời gian lúc này cũng không còn nhiều, bây giờ nên làm gì?" Sắc mặt nam tử mặt sẹo có chút khó coi, hỏi.

"Việc đã đến nước này, chỉ có thể áp dụng phương án thay thế khác, chẳng qua tỷ lệ thành công sẽ giảm xuống không ít." Ánh mắt Giao Tam lạnh lùng mở miệng nói.

"Đành phải như thế, người này không đáp ứng kỳ vọng của chúng ta, cũng nên hủy bỏ tư cách Luân Hồi chi tử. Với lại hắn biết nhiều bí mật của chúng ta như vậy, phải..." Nam tử mặt sẹo cũng thở dài, lạnh giọng nói ra.

Kết quả gã còn chưa kịp nói xong, hư không bốn phía chấn động mạnh một cái, truyền đến một hồi cảm giác đất núi rung chuyển.

Lúc này hai người đứng trong đại sảnh cũng lắc lư theo, từng thanh âm bén nhọn nổ vang cực lớn từ bên ngoài truyền vào.

Hai người biến sắc, liếc nhìn nhau, lập tức phi độn ra ngoài, lóe lên liền xuất hiện bên ngoài lòng núi.

Chỉ thấy nguyên bản bầu trời bí cảnh trong sáng, lúc này phong vân biến sắc, từng mảnh mây đen đông nghịt không biết từ chỗ nào toát ra, cuồn cuộn kịch liệt.

Từng tia chớp màu đen tán loạn trong mây đen, phát ra tiếng nổ lớn đinh tai nhức óc, toàn bộ bầu trời giống như một nồi nước sôi.

"Chẳng lẽ..." Giao Tam thấy cảnh này, trong mắt hiện lên một tia kinh hỉ.

Sắc mặt nam tử mặt sẹo vốn cả kinh, lập tức cũng lộ vẻ vui mừng.

Thiên địa linh khí bên trong bí cảnh cũng theo đó nổi lên sóng gió, sau đó như thủy triều hội tụ lại phía mây đen.

Mây đen nhanh chóng lớn lên, khuếch tán ra chung quanh, hơn nữa bắt đầu chuyển động, ở trung tâm mây đen từ từ hiện ra một vòng xoáy màu đen ở phía trên động phủ Hàn Lập.

Lúc này lại có vài tên tu sĩ từ các nơi trong bí cảnh bay ra, đều là tu sĩ Chân Tiên Cảnh, một người trong đó là Ly Thập Lục, trước kia đã dẫn Hàn Lập vào đây.

"Nhanh, khởi động cấm chú!" Giao Tam quát to một tiếng với đám người Ly Thập Lục, hai tay vội bấm pháp quyết.

"Vâng!"

Đám người Ly Thập Lục đáp ứng một tiếng, thân hình biến thành độn quang bay về các nơi trong bí cảnh.

Trong miệng Giao Tam lẩm bẩm, kim sắc quang mang chói mắt từ trên người tán phát ra, bắn lên không trung, hình thành một cột sáng kim sắc cự đại.

Vô số phù văn kim sắc trên cột sáng lập loè, từng cỗ chấn động lực lượng khổng lồ từ trong tán phát ra, làm hư không xung quanh cũng rung rung không thôi.

Nam tử mặt sẹo bị cổ ba động này xông lên, thân hình cũng rung một cái, ánh mắt lộ ra vẻ kinh ngạc.

Thân hình gã lóe lên, bay ra bên cạnh hơn mười trượng, ánh mắt nhìn lại phía Giao Tam.

UỲNH UỲNH RẦM RẦM!

Các khu vực khác của Bí Cảnh cũng hiện ra từng cột sáng kim sắc vừa thô vừa to, có chừng tám đạo.

Chín đạo cột sáng kim sắc phóng lên trời, chui vào hư không phía trên bí cảnh.

Các nơi bí cảnh sáng mãnh liệt, hiện ra mảng lớn hào quang kim sắc, như từng vòng gợn nước khuếch tán ra chung quanh, trong nháy mắt hình thành một quang trận kim sắc bao trùm toàn bộ bầu trời bí cảnh.

Từng trận thanh âm phạm âm từ trong quang trận kim sắc tán phát ra, làm cho người ta nghe được cảm thấy thể xác và tinh thần không minh, say mê.

Mây đen trên không trung bị quang trận kim sắc bao phủ, dường như bị hạn chế nên ngừng biến lớn.

Trong mây đen tản mát ra khí tức pháp tắc khổng lồ, cũng bị hào quang kim sắc cầm cố, chỉ kích động trong phạm vi bí cảnh, không có truyền ra bên ngoài.

Giao Tam thấy vậy, sắc mặt buông lỏng.

Mây đen tuy bị giam cầm, nhưng thiên địa linh khí chung quanh cũng không bị quang trận kim sắc ảnh hưởng, tiếp tục hội tụ lại phía mây đen.

Thời gian trôi qua, mây đen giữa không trung càng lúc càng đậm đặc, cuối cùng hầu như biến thành thực chất.

Từng cỗ chấn động pháp tắc vô cùng cường đại từ trong mây đen tán phát ra, trùng kích về phía quang trận chung quanh.

Quang trận kim sắc run rẩy không thôi, khu vực gần hắc vân liền vỡ vụn ra.

Giao Tam cả kinh, hai tay bấm pháp quyết liên tục, từng đạo pháp quyết bắn ra, lập tức cột sáng kim sắc sáng lên mãnh liệt, kim quang liền chui vào trong quang trận kim sắc trên không trung.

Quang trận bị vỡ vụn sáng lên mãnh liệt, vô số phù văn kim sắc phóng tới, rất nhanh khôi phục lại, càng sáng hơn so với trước.

Mây đen tản mát ra chấn động càng thêm mãnh liệt, quang trận xung quanh chống đỡ một hồi, lần nữa bị xung kích xé rách, nhưng lập tức đám người Giao Tam thi pháp liền tái lập lại.

Quang trận kim sắc không ngừng vỡ vụn, tái lập, tuy rằng rung động lắc. lư không thôi, nhưng thủy chung vẫn cầm cố được mây đen bên trong bí cảnh.
Chương 383: Rời đi
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: reg14
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


Mây đen xoay tròn càng lúc càng nhanh, chỗ sâu trong vòng xoáy màu đen ở chính giữa lóe ra đạo đạo hắc sắc điện mang, kêu xì xì, làm lòng người sợ hãi.

"Ầm ầm!"

Theo đó, đột nhiên xuất hiện một tiếng vang thật lớn, một cột sáng màu đen vừa thô vừa to từ trung tâm vòng xoáy rơi xuống ầm ầm, đánh xuống ngay vị trí động phủ Hàn Lập.

Lúc này, phía trên động phủ Hàn Lập, hôi quang đại phóng, đan vào quấn quanh nhau, ngưng tụ thành một hư ảnh ngọn núi màu xám.

Hư ảnh ngọn núi vừa mới hình thành, cột sáng màu đen liền hung hăng oanh kích phía trên hư ảnh. Sau một hồi nổ vang đất núi rung chuyển, cột sáng trực tiếp xuyên qua, tiếp tục bổ xuống động phủ phía dưới.

Một tiếng nổ mạnh kinh thiên động địa vang lên, toàn bộ bí cảnh run rẩy kịch liệt, hư không rung động lắc lư, các nơi trên ngọn núi bất ngờ hiện ra vô số vết rạn, đất đá rơi xuống ầm ầm như mưa.

Sau khi cột sáng màu đen đánh xuống, mây đen giữa không trung nhanh chóng thu nhỏ lại, tiêu tán ra.

Sau mấy hơi thở, toàn bộ mây đen đều biến mất vô tung, phảng phất như chưa từng xuất hiện, các nơi bí cảnh cũng khôi phục lại vẻ sáng trong như trước.

Sau khi mây đen phiêu tán, quang trận kim sắc cực lớn bao phủ toàn bộ bí cảnh cũng ngừng rung rung, quang mang sáng bóng cũng dần ảm đạm xuống.

Giao Tam thấy vậy, tay bấm niệm pháp quyết, cột sáng kim sắc từ trên người gã cũng theo đó tiêu tán đi.

Trong mắt gã hiện lên vẻ lo lắng, không chờ kim quang trên người triệt để tiêu tán liền bay nhanh về phía động phủ Hàn Lập.

Nam tử mặt sẹo cũng định bay qua, chợt đuôi lông mày nhảy lên, nhớ tới cái gì đó, thân hình liền ngừng lại.

"Bá" một tiếng!

Thân ảnh Giao Tam xuất hiện trước cửa động phủ Hàn Lập, gã nhìn vào phía bên trong.

Lúc này động phủ Hàn Lập bị quang mang bao phủ, linh quang lập loè, căn bản từ bên ngoài không nhìn thấy tình huống bên trong, thần thức cũng không cách nào thăm dò vào trong được.

Tuy trong lòng Giao Tam sốt ruột, nhưng cũng không ngạnh kháng xông vào.

Tất cả sắc quang mang lưu chuyển một hồi, sau một khắc mới từ từ tiêu tán đi, lộ ra cửa động phủ, bất ngờ nó đã mở ra.

"Giao Tam đạo hữu, mời vào." Thanh âm Hàn Lập từ trong động phủ truyền ra.

Giao Tam nghe được thanh âm bình tĩnh của Hàn Lập, trong nội tâm buông lỏng một chút, lập tức cất bước đi vào.

Lúc này Hàn Lập đang đứng trong phòng khách động phủ, sắc mặt trắng nhợt, khí tức có chút không đều đặn.

Trên mặt bàn trước người hắn có một hộp ngọc màu đen, tuy nắp hộp đã che lại nhưng vẫn có chút chấn động pháp tắc chi lực từ bên trong tán phát ra.

Ánh mắt Giao Tam chuyển từ trên thân Hàn Lập sang hộp ngọc, sau đó liền nhìn chăm chú nó.

"Giao Tam đạo hữu, đồ vật ngươi muốn đang ở bên trong." Hàn Lập mỉm cười, làm ra tư thế xin mời.

Giao Tam gật đầu nhẹ, tay khẽ vẫy hút hộp ngọc vào trong tay, sau khi hít một hơi thật sâu mới cẩn thận từng li từng tí mở nắp hộp ra.

Trong hộp ngọc có một miếng đan dược màu đen, to cỡ hạt long nhãn, toàn thân tản mát ra hắc quang óng ánh, trên đan dược có một đạo Đạo Văn đen kịt, tản mát ra pháp tắc chấn động mãnh liệt.

"Hư Nguyên đan!" Ánh mắt Giao Tam sáng ngời, trong miệng thì thào tự nói, ngữ khí có chút kích động.

Hàn Lập cười nhạt một tiếng, ngồi xuống.

"Tốt! Long Ngũ đạo hữu thật sự là người uy tín, đúng hạn luyện chế ra Hư Nguyên đan." Giao Tam đậy nắp hộp lại, ngẩng đầu nhìn Hàn Lập nói.

"May mắn không làm nhục mệnh, Hư Nguyên đan này, thủ pháp luyện chế của tại hạ còn chưa có thuần thục, nên sử dụng hết sạch tài liệu mới may mắn luyện chế được một miếng." Hàn Lập lắc đầu, tựa hồ không hài lòng với thành quả luyện đan của mình.

"Những tài liệu này, dùng thì cũng đã dùng rồi. Có thể luyện chế ra Hư Nguyên đan là tốt rồi." Giao Tam khoát tay, thu hộp ngọc vào.

"Đa tạ đạo hữu thông cảm." Hàn Lập chắp tay với đối phương.

"Xem sắc mặt đạo hữu, lần này tổn hao nguyên khí không nhỏ. Đây là một lọ Tham Thiên đan, rất có hiệu dụng khôi phục nguyên khí, đạo hữu nếu không chê xin hãy nhận lấy, xem như đây là một chút tâm ý của tại hạ." Ánh mắt Giao Tam nhìn thấy sắc mặt tái nhợt của Hàn Lập, lật tay lấy ra một bình ngọc màu hồng, đưa tới.

"Nếu như thế, tại hạ cung kính không bằng tuân mệnh, xin đa tạ." Hàn Lập tiếp nhận bình ngọc, thần thức quét qua, sau đó gật đầu cám ơn.

Trong bình là mấy khỏa đan dược màu hồng đỏ, mỗi một khỏa đều bị vầng sáng màu đỏ nồng đậm bao phủ, ẩn ẩn tản mát ra chấn động linh lực kinh người, hiển nhiên giá trị xa xỉ.

"Không cần phải khách khí, lần này Long Ngũ đạo hữu giúp ta đại ân, nói cảm tạ phải là ta mới đúng. Kỳ thật, đây cũng là khảo thí đầu tiên để đạo hữu gia nhập Luân Hồi điện chính thức, chúc mừng đạo hữu chính thức gia nhập Luân Hồi điện." Giao Tam cười ha ha nói, sau đó lật tay lấy ra một khối ngọc bài màu đỏ, nhoáng một cái, một đạo hồng quang bắn ra chui vào bên trong mặt nạ Hàn Lập đang đeo.

Mặt nạ trên mặt Hàn Lập lóe lên hào quang, phóng ra một tia sáng trắng, ngưng tụ thành hư ảnh Địa Bảng.

Điểm cống hiến phía dưới lại nhiều hơn sáu mươi điểm.

"Đa tạ Giao Tam đạo hữu. Nhiệm vụ lần này ta đã hoàn thành, dựa theo quy định lúc trước, ngàn năm tiếp theo tại hạ có thể tự do hoạt động a?" Trong nội tâm Hàn Lập vui vẻ, sau đó lại hỏi.

"Đương nhiên. Lại không biết, Long Ngũ đạo hữu đã có dự định gì chưa?" Ánh mắt Giao Tam lóe lên hỏi.

"Tại hạ vừa mới đạt được khẩu quyết Luyện Thần Thuật, tự nhiên là phản hồi động phủ, hảo hảo xem qua một chút, bắt đầu bắt tay vào tu luyện a." Hàn Lập nói thẳng thắn.

"Long Ngũ đạo hữu đã muốn ly khai, ta cũng không giữ lại. Nơi này là một cứ điểm bí mật của Luân Hồi điện chúng ta, tuyệt đối an toàn. Nếu ở bên ngoài ngươi bị phát hiện thân phận, có thể tùy thời tới đây tránh né, đây là lệnh bài xuất nhập." Giao Tam gật đầu nhẹ, lại lấy ra một khối lệnh bài màu đen đưa cho Hàn Lập.

"Mặc dù nói như thế, nhưng ta tự hỏi còn không có năng lực xuyên qua Lạc Phách kinh phong này, càng chưa nói tới đây tị nạn." Hàn Lập tiếp nhận lệnh bài, cười khổ một tiếng nói.

"Ha ha, là ta sơ sót. Đây là một viên Định Phong châu, xem như một lễ vật nhỏ ta tặng đạo hữu, có thể giúp ngươi xuyên qua Lạc Phách kinh phong, thuận lợi đi qua Hắc Phong hải vực. Còn đây là trận bàn đưa tin của ta, Long Ngũ đạo hữu nếu có vấn đề gì, có thể đưa tin trực tiếp cho ta. Chỉ cần tại hạ đủ khả năng, sẽ không chối từ." Giao Tam cười khẽ một tiếng, lấy ra một viên châu màu đen và một khối trận bàn màu đen, đưa tới.

Đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên, viên châu này giống như đúc viên châu màu đen của Ly Thập Lục lúc trước, tản mát ra khí tức giống nhau hoàn toàn, hẳn là bảo vật luyện chế của Luân Hồi điện rồi.

Mà trận bàn màu đen này tản mát ra từng vòng hắc quang, mặt ngoài mơ hồ có vô số phù văn màu đen lưu động, phảng phất như ngàn vạn ngôi sao, xem cũng rất là bất phàm.

"Vậy đa tạ rồi." Hàn Lập không chút khách khí thu hai kiện đồ vật vào, gật đầu cảm ơn.

Một lát sau, một đạo thanh quang từ trong bí cảnh bay ra phía bên ngoài.

Hư không phía trước bí cảnh loé lên hắc quang, hiện ra một thông đạo, thanh sắc độn quang lóe lên rồi bay vào trong đó, biến mất vô tung.

Giao Tam đứng trên ngọn núi màu đen, lẳng lặng nhìn qua hết thảy, ánh mắt chớp lên, không biết đang suy nghĩ cái gì.

Nhưng vào lúc này, hư không bên cạnh gã loé lên, thân ảnh nam tử mặt sẹo hiện ra.

"Lần này tiến vào Tiên Phủ, ngươi không định mang theo người này sao? Hắn có thể luyện chế Hư Nguyên đan, có lẽ có chỗ dùng." Nam tử mặt sẹo liếc nhìn Giao Tam, hỏi.

"Người này vừa mới trở thành Luân Hồi chi tử, còn không đảm bảo hắn hoàn toàn đáng tin cậy. Lần này nhiệm vụ trọng đại, vẫn nên cẩn thận một chút." Giao Tam nhàn nhạt nói ra.

"Hôm nay mặc dù có Hư Nguyên đan, nhưng nhân thủ trong điện eo hẹp, Bách Lý Viêm hạ lạc bất minh, Hô Ngôn đạo nhân cũng không biết tung tích, người có thể chính diện chống lại Tiêu Tấn Hàn cũng không có." Nam tử mặt sẹo suy nghĩ nói.

"Theo ta được biết, có lẽ Bách Lý Viêm cũng không chết. Hôm nay Minh Hàn Tiên cung sắp hiện thế, nếu như hắn muốn đột phá Thái Ất, có lẽ sẽ hiện thân. Về Tiêu Tấn Hàn, chúng ta tận lực tránh giao phong chính diện với hắn, để cho Thương Lưu cung và Phục Lăng tông đi trước là được." Giao Tam mở miệng nói ra.

"Đúng rồi, vừa rồi có một tin tức truyền đến, gần Hồng Nguyệt đảo có một người quái dị qua lại." Nam tử mặt sẹo chợt nhớ tới một chuyện, nói ra.

"A, là người nào?" Giao Tam hỏi.

"Là một nữ tử áo bạc sử dụng một bọ cánh cứng kim sắc, không rõ lai lịch, tu vi cũng đạt tới Kim Tiên cảnh." Nam tử mặt sẹo trầm ngâm nói.

"Nữ tử áo bạc, bọ cánh cứng kim sắc... Theo ta được biết, tam đại tông cũng không có nhân vật số má này a? Người này đã qua lại phụ cận Hồng Nguyệt đảo, chỉ sợ cũng có ý đồ với Minh Hàn Tiên Phủ." Giao Tam thì thào.

"Đề phòng vạn nhất, ta đã phái người theo dõi người này rồi, mặc dù một người cũng không gây ra sóng gió gì. Đã có Hư Nguyên đan, hết thảy cứ tiến hành theo kế hoạch, bên kia ta cũng phải đi chuẩn bị một hai rồi." Nam tử mặt sẹo chuyển chủ đề nói.

Nói xong, không chờ Giao Tam mở miệng, trên người gã tuôn ra mảng lớn hắc quang, cả người liền dung nhập vào hư không, biến mất vô tung.

Giao Tam cũng không có ở lại lâu, thân hình biến thành độn quang bay vào sâu trong bí cảnh.

...

Cùng lúc đó, Hàn Lập đã ly khai bí cảnh, nghênh đón hắn là vô cùng vô tận Lạc Phách kinh phong.

Hắn không có lập tức tế ra Định Phong châu kia, mà giơ tay lên, bên ngoài thân thể ngưng tụ ra một quang đoàn màu xanh, bao phủ thân thể vào trong đó, ngăn cản gió lạnh vô tận chung quanh.

Tuy gió lạnh bị ngăn trở, nhưng thanh âm quỷ rít câu hồn lại thẩm thấu vào trong.

Hàn Lập chắp tay sau lưng, lẳng lặng lắng nghe tiếng thét bên ngoài chốc lát, gật đầu khẽ.

Giờ phút này thần thức chi lực trong đầu hắn vững vàng vô cùng, không có bị thanh âm bên ngoài ảnh hưởng chút nào, xem ra tai hoạ ngầm thần thức đã được khu trừ.

Sau một khắc, Hàn Lập vung tay lên, một ngọn núi màu xám to cỡ đầu người lớn từ trong tay áo bay ra, quay tít một vòng lơ lửng trong hư không trước người, đúng là Nguyên Hợp Ngũ Cực Sơn.

Hắn nhìn ngọn núi màu xám trước mắt, thần niệm quét vào bên trong, gật đầu hài lòng.

Lần này luyện chế Hư Nguyên đan, cuối cùng dẫn đến Đan Kiếp, bị núi này ngăn cản dễ dàng.

Trong lòng của hắn cũng xác định, bảo vật này quả thật có thể ngăn cản hữu hiệu Đan Kiếp, dùng tốt hơn so với bất luận kiện Tiên Khí nào.

Thậm chí về sau hắn biểu hiện ra sắc mặt tái nhợt, chẳng qua là hắn tận lực giả bộ mà thôi, dùng để mê hoặc Giao Tam.

Ngoài ra, hắn nói với Giao Tam là đã sử dụng hết tài liêu luyện đan, kỳ thật cũng không phải như thế.

Giờ phút này, bên trong vòng tay trữ vật của hắn còn thừa lại bảy phần tài liệu, định ngày sau tìm chỗ bí ẩn, lại luyện chế ra một hai miếng, nghiên cứu kỹ một phen.

Hắn cảm thấy tựa hồ giữa đan phương Hư Nguyên đan và Đạo đan có quan hệ nào đó, nếu biết được, về sau có lẽ có trợ giúp với tài nghệ luyện đan của hắn.

Chương 384: Dị thường
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: nobokyknow85
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


Đã có kinh nghiệm thành công một lần, Hàn Lập nắm chắc với mấy phần tài liệu còn lại này có thể luyện chế ra một viên Hư Nguyên Đan nữa.

Đến lúc đó, hắn cần phải xem kỹ viên đan dược khiến cho vị Luân Hồi Chi Tử Giao Tam cần có gấp đến cuối cùng có chỗ nào đặc biệt.

Trong lòng đã có kế hoạch, hắn lật tay lấy viên Định Phong Châu kia ra, bắt chước Ly Thập Nhất trước đây bấm niệm pháp quyết.

Một cỗ gợn sóng màu đen từ trong Định Phong Châu tản ra, khuếch tán ra chung quanh, đẩy Lạc Phách Kinh Phong đầy trời ra ngoài.

Hắn quay đầu nhìn chỗ sâu trong Lạc Phách Kinh Phong, trong mắt lóe lên một tia trầm ngâm.

Kỳ thật hắn rất tò mò tình huống sâu trong Lạc Phách Kinh Phong. Giờ phút này thần thức đã được giải quyết, xâm nhập vào trong đó tìm tòi cũng chưa hẳn là không thể.

Nhưng rất nhanh hắn lắc đầu, đè xuống loại suy nghĩ trong lòng này, thanh quang trên thân đại phóng, cả người hóa thành một đạo thanh hồng chui vào trong Lạc Phách Kinh Phong, bay về hướng Hắc Phong hải vực.

Sau một ngày đêm.

Thân hình Hàn Lập lại xuất hiện trên không mặt biển nào đó ở Hắc Phong hải vực, thu Định Phong Châu trong tay lại, thở nhẹ ra một hơi.

Có dị bảo này, mặc dù Lạc Phách Kinh Phong đã không thể ảnh hưởng đến hắn, nhưng ở lâu trong đó vẫn làm cho người ta cảm thấy có chút không thoải mái.

Nhưng vào lúc này, lông mày hắn khẽ động, tựa hồ nghĩ tới điều gì, lật tay lấy ra mặt nạ màu đỏ đeo lên, một tay bấm niệm pháp quyết, mặt nạ nổi lên mảng lớn hồng mang, giao diện nhiệm vụ hiện ra trước người.

Ánh mắt của hắn quét qua, mắt lộ vẻ vui mừng, lật tay lấy ra một bọc nhỏ Tiên Nguyên thạch, đặt ở trung tâm vòng xoáy giao diện nhiệm vụ trong pháp trận, đồng thời tay bấm niệm pháp quyết.

Sau một lát, Tiên Nguyên thạch trong tay hắn đổi thành bảy tám loại tài liệu.

Hai gốc linh thảo, hai kiện tài liệu yêu thú, ngoài ra còn có mấy khối tinh thạch màu sắc khác nhau.

Những thứ này chính là tài liệu cần thiết luyện chế Kim Hồn Đan, lúc trước hắn ban bố nhiệm vụ tìm kiếm, không nghĩ tới nhanh như vậy đã tìm được.

Hàn Lập kiểm tra cẩn thận những tài liệu này một lần, xác định không có vấn đề gì mới phân ra từng loại rồi thu vào.

Quá trình luyện chế Kim Hồn Đan cũng không quá phức tạp, lấy trình độ luyện đan của hắn bây giờ, kết hợp với lực lượng Chân Ngôn Bảo Luân gia trì, một phần tài liệu này xem như đủ dùng.

Làm xong hết thảy, trên thân Hàn Lập biến thành độn quang, hóa thành một đạo thanh hồng bay về phía trước không nhanh không chậm.

Lúc trước mặc dù hắn nói với Giao Tam muốn bắt đầu tu luyện Luyện Thần Thuật, nhưng kỳ thật hắn cũng không định làm, bây giờ tai hoạ ngầm thần thức tạm thời đã giải trừ, điều cấp thiết nhất của hắn lúc này là tiến giai Kim Tiên.

Mặc dù hắn đã gia nhập Luân Hồi điện, trở thành Luân Hồi Chi Tử, nhưng cục diện bị Bắc Hàn Tiên Cung truy nã vẫn không có trợ giúp chút nào. Thậm chí nếu bị phát hiện là người Luân Hồi Điện, sợ rằng phiền toái sẽ càng lớn hơn.

Vì thế, chỉ có tận lực tăng thực lực lên, để có thể an ổn vượt qua nguy cơ lần này, mới có tâm tình đi cân nhắc chuyện khác.

Có Kim Hồn Đan tương trợ, cải biến thần hồn đã không cần phải suy nghĩ, vấn đề còn lại chính là đả thông tiên khiếu cuối cùng.

Bước này nhìn như đơn giản, nhưng từ xưa đến nay, vô số tu sĩ Chân Tiên cảnh hậu kỳ lại phải dừng bước ở chỗ mấu chốt này.

Nghĩ đến đây, hắn nhịn không được thở dài.

Những năm qua, kỳ thật hắn không ngừng tìm kiếm phương pháp đột phá Kim Tiên, trong đó bao gồm cả công pháp hoàn chỉnh Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công.

Trong Vô Thường minh, hắn đã ban bố mấy cái nhiệm vụ, trả thù lao cực kỳ phong phú, tìm kiếm hết thảy phương pháp trợ giúp tiến giai Kim Tiên, hoặc là đả thông tiên khiếu.

Đáng tiếc qua nhiều năm như vậy, vẫn không thu hoạch được gì.

Hàn Lập nhíu mày, rất nhanh ánh mắt trở nên kiên định.

Tay hắn bấm niệm pháp quyết, mặt nạ màu đỏ trên mặt hiện ra một tầng xích quang, bao trùm thân thể.

Sau một khắc, hồng quang tiêu tán ra, hắn đã hóa thành một trung niên nhân mày rậm, mặt chữ điền.

Tiếp theo, tay thúc giục pháp quyết, độn tốc chợt tăng lên gấp bội, sau mấy cái chớp động đã biến mất ở cuối chân trời.

Phương hướng kia, chính là Hắc Phong thành.

Kết quả hắn vừa mới bay ra hơn mười vạn dặm, đột nhiên độn quang dừng lại, đứng ở không trung.

Theo đó, một trận tiếng vang ù ù từ phía dưới mặt biển truyền đến, nguyên bản mặt biển bình lặng đột nhiên quay cuồng kịch liệt, nhấc lên từng đạo sóng to lớn, phun trào lên như bài sơn đảo hải, sóng lớn va vào nhau bắn ra vô số bọt nước, phát ra tiếng vang như sấm rền.

Không chỉ là phía dưới mặt biển, tựa hồ hư không bốn phía cũng run lên nhè nhẹ.

"Xảy ra chuyện gì?" Hàn Lập thấy cảnh này, đuôi lông mày nhích lên một chút.

Loại dị động giống như địa chấn này, tựa hồ năng lượng tích súc thật lâu lập tức bạo phát ra, không ngờ ẩn ẩn làm rung chuyển hư không, chuyện này cũng hiếm thấy ở Hắc Phong hải vực.

Hắn nhìn xuống mặt biển chung quanh, rất nhanh thu hồi ánh mắt, không để ý nữa, tiếp tục bay về phía trước.

. . .

Một chỗ hải vực phụ cận Hắc Phong đảo, nơi đây trải rộng rất nhiều san hô hải tiều, trên hải tiều sinh trưởng một loại tảo biển màu đỏ hồng, từ trên cao nhìn xuống vùng biển này phảng phất như một bàn cờ cực lớn, phân bố rất nhiều quân cờ màu đỏ hồng.

Hải vực nơi đây có tên là Kỳ Bàn hải.

Tuy nói nơi này phụ cận Hắc Phong đảo, nhưng khoảng cách đến Hắc Phong đảo là mấy triệu dặm, mà lại chệch với mấy tuyến đường chính nên ít ai lui tới.

Thiên địa linh khí nơi này nồng đậm, cộng thêm dưới đáy biển có khoáng sản tài nguyên phong phú, không ít yêu thú chiếm cứ, trong đó có mấy loại yêu thú đặc thù, yêu đan và tài liệu đều vô cùng trân quý, dẫn tới rất nhiều tu sĩ tới đây săn bắt.

Tình huống như vậy, khắp Hắc Phong hải vực cũng không hiếm thấy.

Dù sao toàn bộ hải vực rộng lớn, tu sĩ chiếm cứ hải đảo thực sự không có ý nghĩa, mảng lớn Man Hoang hải vực vẫn bị Yêu thú chiếm cứ.

Tu sĩ săn giết Yêu thú tất nhiên là chuyện bình thường, nhưng nếu gặp Yêu thú lợi hại, tu sĩ bị nó đánh giết thôn phệ tự nhiên cũng không phải chuyện lạ.

Trong Kỳ Bàn hải, lúc này đang có mấy tu sĩ Nhân tộc đang đứng trước nguy cơ vẫn lạc.

Ba tu sĩ Nhân tộc gồm một nam tử trung niên râu quai nón, một thiếu nữ hồng sam, còn có một thanh niên mặc hắc bào, họ đang khống chế một pháp bảo phi thuyền màu xanh phi độn về phía trước nhanh như chớp.

Phía sau phi thuyền có một chùm sáng màu lam bám theo không bỏ, chùm sáng màu lam không nhìn rõ là Yêu thú nào, chỉ có thể nhìn thấy phía trên thỉnh thoảng hiện lên từng đạo hồ quang điện màu lam, phát ra âm thanh ù ù.

Ba tu sĩ đều có tu vi Hóa Thần kỳ, mặt ngoài phi thuyền màu xanh khắc chằng chịt linh văn, hiển nhiên cũng là một kiện pháp bảo không tệ, độn tốc không chậm.

Nhưng tốc độ của chùm sáng màu lam kia nhanh hơn một chút, từ từ đuổi kịp ba người, rất nhanh khoảng cách song phương bị rút ngắn hơn mười dặm.

"Không được, tiếp tục như vậy thì chúng ta không thể trốn thoát." Trong mắt nam tử râu quai nón lo lắng, vội la lên.

"Vậy làm sao bây giờ? Đây đã là phi thuyền có tốc độ nhanh nhất rồi." Thiếu nữ hồng sam đang bấm niệm pháp quyết thôi động phi thuyền nghe vậy, gương mặt xinh đẹp biến đổi hỏi.

Thanh niên áo đen kia cũng nhìn lại, mặc dù thần sắc người này cũng lo lắng, nhưng cũng không có bối rối.

"Mộ đạo hữu, ta nhớ trên người ngươi có một tấm Chân Lôi Phù, nhanh lấy ra công kích đầu Lôi Dẫn Thú này đi, đồng thời ta cũng thi triển Cực Âm Tráo vây khốn nó, có thể tranh thủ một tia cơ hội đào mệnh." Nam tử râu quai nón vội la lên.

"Đại bá, không được, Cực Âm Tráo là pháp bảo âm thuộc tính, vừa lúc bị lôi điện chi lực của Lôi Dẫn Thú này khắc chế, căn bản tranh thủ không được bao nhiêu thời gian." Thiếu nữ hồng sam lập tức lắc đầu nói.

"Ta biết, nhưng bây giờ căn bản không có biện pháp khác, có một cơ hội nhất thời liền nhiều hơn một ít cơ hội sống sót, nếu bị con Yêu thú này đuổi kịp, trong nháy mắt ba người chúng ta sẽ bị xé nát, còn nói gì pháp bảo. Mộ đạo hữu, nhanh!" Nam tử râu quai nón thúc giục nói.

Thanh niên mặc hắc bào cắn răng một cái, lật tay vung lên, một tấm phù lục màu tím xuất hiện trong lòng bàn tay.

Từng đạo hồ quang điện màu tím chói mắt lượn lờ trên phù lục, mặc dù chưa bị kích phát, nhưng hai người nam tử râu quai nón đã cảm giác làn da run rẩy.

"Mau!"

Trong miệng thanh niên mặc hắc bào nói lẩm bẩm, một tay phất lên.

Phù lục màu tím lập tức bắn ra, hóa thành một đạo điện mang màu tím, bắn đến chùm sáng màu lam đang đuổi theo phía sau.

Ầm ầm!

Phù lục màu tím đột nhiên vỡ vụn ra, hóa thành mười mấy lôi điện màu tím to cỡ vại nước.

Mỗi đạo lôi điện đều tản mát ra chấn động linh lực kinh người, đổ ập xuống phía chùm sáng màu lam đang bay tới.

Phanh phanh phanh!

Chùm sáng màu lam lập tức vỡ vụn ra, lộ ra thân ảnh Yêu thú bên trong, là một đầu yêu vật màu lam dài mười mấy trượng, giống như một đại mãng xà.

Bất quá toàn thân con thú này cũng không có lân phiến, mà làn da là từng vòng từng vòng màu lam nhăn nheo, giống như một con giun to lớn.

Lôi điện thô to đánh nát chùm sáng màu lam, sau đó hung hăng bổ vào thân Lôi Dẫn Thú này.

Lập tức Lôi Dẫn Thú phát ra một tiếng kêu chói tai, giống như hài nhi khóc, bên ngoài thân bị đánh ra từng đạo vết thương, chảy ra huyết dịch màu lam.

Nhưng những vết thương này cũng không sâu, chỉ là vết thương nhẹ mà thôi.

Bất quá cử động lần này lại làm con thú này giận dữ, trên thân bỗng nhiên hiện ra từng đạo lôi điện màu lam thô to, bảo vệ toàn thân, lập tức đẩy những lôi điện màu tím kia ra.

Vào thời khắc này, đỉnh đẩu Lôi Dẫn Thú loé lên hắc quang, một tấm võng tráo to lớn màu đen từ hư không xuất hiện, rơi xuống vây con Yêu thú này vào bên trong.

Tấm võng lớn màu đen này sáng óng ánh, mặt ngoài mơ hồ hiện ra từng sợi lửa màu đen, tản mát ra khí tức âm lãnh không gì sánh được.

Lưới lớn bao con thú này lại, sau đó bỗng nhiên co lại, xiết chặt vào thân Lôi Dẫn Thú.

Xuy xuy xuy!

Lập tức bên ngoài thân Lôi Dẫn Thú hiện ra từng vết thương màu đen, miệng vết thương toát ra từng đạo khói xanh. Nó lập tức phát ra tiếng kêu càng thêm chói tai, thân hình phi độn cũng ngừng lại.

"Tranh thủ cơ hội, đi mau!" Nam tử râu quai nón hét lớn một tiếng.

Hai tay thiếu nữ hồng sam kia vội vàng bấm niệm pháp quyết, đồng thời há miệng phun ra một đoàn huyết quang, chui vào trong phi thuyền màu xanh.

Linh văn mặt ngoài phi thuyền nở rộ, phun ra từng đạo thanh quang như thực chất, bay nhanh về phía trước.

Trong tấm võng lớn màu đen, thân thể khổng lồ Lôi Dẫn Thú vùng vẫy mãnh liệt, làm tấm võng lớn màu đen run mạnh không thôi.

Cùng lúc đó, phía trước thân nó vỡ ra một đường vết rách, hình thành một cái miệng rộng đáng sợ, bên trong mọc ra hai hàng răng trắng hếu.

Thanh âm đôm đốp vang lên!

Lôi điện màu lam trên người Lôi Dẫn Thú đều hội tụ lại phụ cận miệng lớn, trong nháy mắt hình thành một đoàn lôi cầu màu lam to lớn, tản mát ra ba động lôi điện đáng sợ, hung hăng phun ra.

"Ầm ầm" Âm thanh nổ vang liên tiếp kinh thiên động địa!

Điện quang màu lam loá mắt không gì sánh được bay ra phía chung quanh, trong nháy mắt tấm võng lớn màu đen bị xé rách ra.

Sắc mặt nam tử râu quai nón trắng nhợt, nhịn không được kêu lên một tiếng đau đớn, khóe miệng lưu lại một vết máu.

"Đại bá!" Thiếu nữ hồng sam kinh hô một tiếng.

"Ta không sao. . . Nhanh! Nếu ngươi không đi sẽ không còn kịp nữa!" Nam tử râu quai nón quát.
Chương 385: Vô tình gặp lại
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

Hồng sam thiếu nữ nghe vậy cắn răng một cái, ánh mắt rời khỏi nam tử râu quai nón, tay bấm nhanh pháp quyết, thúc giục phi thuyền bay nhanh về phía trước.

Thanh niên áo đen bên cạnh phất tay lên, lòng bàn tay bắn ra một đạo ánh sáng màu xanh nhu hoà, chui vào trong cơ thể nam tử râu quai nón.

Lập tức sắc mặt nam tử râu quai nón dễ nhìn hơn một chút, gật đầu nhẹ một cái cám ơn thanh niên áo đen.

Lúc này, lôi quang màu lam đầy trời tiêu tán ra, lần nữa lộ ra thân thể khổng lồ của Lôi Dẫn Thú.

Thoạt nhìn thương thế trên người con thú này càng nghiêm trọng hơn so với trước, vết thương trên da nhiều hơn gấp bội, rất nhiều nơi trở nên đen nhánh, huyết dịch màu lam nhiễm cả nửa thân người.

Nhưng lập tức trong miệng Lôi Dẫn Thú phát ra một tiếng Hi..i...iiii, sau đó thân hình cực lớn của nó hạ xuống, bên ngoài thân lần nữa hiện ra từng đạo lôi điện màu lam.

Đồng thời huyết lam bên ngoài thân nó kêu một tiếng phần phật, thiêu đốt, hóa thành một đoàn hỏa diễm màu lam.

Hỏa diễm cùng lôi điện đan vào lóe lên, hóa thành mảng lớn sương mù màu lam nồng đậm, cuồn cuộn vây quanh thân thể khổng lồ của con thú này.

Sau một khắc, sương mù màu lam mãnh liệt bạo liệt ra, sau đó tiêu tán vô tung.

Thân thể khổng lồ của Lôi Dẫn Thú cũng theo đó biến mất không thấy.

"Cẩn thận!" Thanh niên áo đen một mực chú ý tình huống sau lưng, thấy cảnh này lập tức sắc mặt đại biến quát.

Thần thức của hồng sam thiếu nữ và nam tử râu quai nón cũng một mực chú ý động tĩnh phía sau, sắc mặt cả hai giật mình.

Nhưng ba người chưa kịp phản ứng thì hư không phía trước phi thuyền chấn động một cái, một mảnh vụ hải màu lam lăng không hiển hiện ra chụp nhanh xuống phi thuyền màu xanh, bao phủ cả phi thuyền lẫn ba người vào trong đó.

Phi thuyền bị vụ hải bao phủ, lập tức như sa vào vũng bùn, không thể động đậy.

Thân thể ba người ở trên thuyền bị một cỗ lực cường đại vô hình bao phủ, xiết chặt, tuy vẫn có thể nhúc nhích, nhưng giơ tay nhấc chân đều vô cùng khó khăn, sắc mặt đại biến.

Bên trong vụ hải phía trươc loé lên lam ảnh, thân hình cực lớn Lôi Dẫn Thú hiện ra. Thân hình nó lớn hơn nhiều so với lúc trước, giống như một tòa núi nhỏ ngăn cản ở phía trước.

Khí tức khổng lồ từ trên người nó lan ra, mơ hồ đạt đến cấp độ Luyện Hư kỳ.

Nam tử râu quai nón và hồng sam thiếu nữ hoảng hốt, trong mắt lộ ra một tia tuyệt vọng, sắc mặt thanh niên áo đen cũng trầm xuống.

Trong hai con mắt Lôi Dẫn Thú tràn đầy vẻ băng lãnh, miệng lớn dữ tợn há ra mãnh liệt.

Xuy xuy xuy!

Từng đạo lôi điện màu lam từ trong miệng xì ra, sau đó hóa thành hơn mười sợi roi điện vừa thô vừa to đánh nhanh xuống phi thuyền.

Cùng lúc đó, vụ hải màu lam chung quanh cuồn cuộn kịch liệt, tạo thành tầng tầng bọc ba người lại.

Vụ hải màu lam hóa thành một đoàn vụ cầu màu lam cực lớn, lật qua lật lại cuồn cuộn, xoay tròn không thôi, đạo đạo hồ quang điện tán loạn ở trong đó, phát ra tiếng nổ đinh tai nhức óc, không biết xảy ra chuyện gì bên trong.

Vào thời khắc này, vụ cầu màu lam cuồn cuộn chợt dừng lại.

Sau một khắc, vụ cầu bành trướng mãnh liệt ra ngoài, sau đó một tiếng nổ mạnh bạo liệt ra, thân hình ba người thanh niên áo đen hiện ra.

Trong tay thanh niên áo đen đang nắm một hoả kiếm khổng lồ màu đỏ lớn chừng mấy trượng, toàn thân kiếm thiêu đốt hoả diễm màu vàng đỏ cuồn cuộn, tản mát ra chấn động linh lực đáng sợ.

Sắc mặt gã tái nhợt vô cùng, quần áo trên người rách rưới, khóe miệng cũng rỉ ra một vết máu.

Tình huống nam tử râu quai nón và hồng sam thiếu nữ càng hỏng bét, quần áo rách tả tơi, sắc mặt trắng bệch. Toàn thân nam tử râu quai nón loang lổ vết máu, tay trái bị đoạn đến khuỷu tay, máu tươi chảy ra ào ào.

Linh thuyền màu xanh đã không còn thấy bóng dáng, nhưng bên trong vụ hải sau lưng ba người mơ hồ nhìn thấy hai khối Linh thuyền vỡ đôi.

Mặt ngoài hoả kiếm cực lớn trong tay thanh niên áo đen lóe lên hoả quang, nhanh chóng thu nhỏ lại, hóa thành một tấm linh phù đỏ thẫm to cỡ nửa xích, phía trên khắc một đồ án hoả kiếm.

Lực lượng hoả diễm mãnh liệt từ trên Linh phù tán phát ra, lại càng không ổn định.

Linh phù chợt loé lên quang mang sáng bóng, xoẹt một tiếng, lăng không bốc cháy, trong nháy mắt hóa thành một đám bụi.

Trong mắt thanh niên áo đen hiện lên vẻ thương tiếc, mãnh liệt quay đầu không nhìn nữa.

"Đi mau!"

Gã hét lớn một tiếng, ánh sáng màu xanh trên thân đại phóng, hóa thành một đạo thanh ảnh bỏ chạy nhanh về phía trước.

Đại hán râu quai nón và hồng sam thiếu nữ cũng chống đỡ một hơi, thân biến thành độn quang trốn nhanh về phía trước.

Trong nháy mắt ba người trốn được một khoảng cách.

Sương mù màu lam đằng sau bạo liệt chấn động một hồi, thân hình Lôi Dẫn Thú cực lớn hiện ra.

Lúc này trên bụng nó nhiều hơn một vết thương thật dài, huyết dịch màu lam chảy ra ào ào, thoạt nhìn tuy thương thế không nhẹ, nhưng so với ba người thanh niên áo đen thì tốt hơn nhiều.

Tuy ba người trốn ra được một khoảng cách, nhưng thoạt nhìn Lôi Dẫn Thú không lo lắng chút nào, trong mắt hiện lên một tia cười lạnh như nhân cách hoá.

Thân hình cực lớn của nó cuồn cuộn một cái, sương mù màu lam chung quanh bao trùm thân thể nó, phát ra tiếng nổ mạnh ù ù, nhanh chóng đuổi theo ba người phía trước.

Ba người thanh niên áo đen mang thương tích trên người nên độn tốc chậm hơn so với trước không ít. Tuy Lôi Dẫn Thú biến thành Vụ Hải trùng trùng điệp điệp, nhưng tốc độ không giảm chút nào.

Khoảng cách song phương lập tức rút ngắn nhanh chóng.

Trong lòng ba người thanh niên áo đen tuy khẩn trương nhưng lại không có biện pháp ngăn cản

Khoảng cách song phương càng ngày càng gần, chỉ chốc lát đã kéo gần lại chưa đủ mười dặm.

Lúc này pháp lực ba người đã cạn tới đáy, Pháp bảo trên người cũng đã sử dụng hết, trong mắt không khỏi lộ ra vẻ tuyệt vọng.

Vào thời khắc này, xa xa phía chân trời một đạo thanh hồng không hề báo trước bay vụt đến nhanh vô cùng.

Khí tức khổng lồ từ trên đạo thanh hồng tán phát ra vượt xa ba người cùng Lôi Dẫn Thú đằng sau.

Ba người thanh niên áo đen giật mình khẽ, lập tức đại hỉ.

"Tiền bối! Cứu mạng!" Ba người cùng kêu lớn.

Đạo thanh hồng dừng lại một chút, bên trong truyền ra một tiếng kêu nhẹ, tốc độ liền chậm lại.

Ba người thanh niên áo đen thấy vậy lập tức đại hỉ.

Lôi Dẫn Thú nhìn thấy đạo thanh hồng trên không trung, trong mắt hiện ra một tia sợ hãi, nhưng khi nó nhìn về phía ba người, trong mắt lại hiện ra hung quang.

Nó chợt dừng độn quang lại, há to cái miệng rộng ra.

Bên trong vụ hải vang lên thanh âm ù ù, vô số hồ quang điện màu lam hiện ra, sau đó nhanh chóng hội tụ lại miệng nó, trong nháy mắt hóa thành một đoàn lôi cầu cực lớn to hơn mười trượng.

Một tiếng nổ vang!

Lôi cầu cực lớn oanh kích tới hướng ba người thanh niên áo đen.

Thân hình Lôi Dẫn Thú khẽ động, vụ hải màu lam quanh người cuồn cuộn bao vây lấy thân thể của nó, quay người bỏ chạy lại đằng sau.

Tốc độ lôi cầu cực nhanh, thoáng cái đuổi kịp ba người, sắp bao phủ ba người vào trong.

"Hừ!" Một tiếng hừ lạnh từ trong đạo thanh hồng truyền ra.

Sau đó quang mang lóe lên, một cột sáng màu xanh to cỡ thùng nước từ trên trời giáng xuống, đánh trúng vào lôi cầu cực lớn.

"XOẸT" một tiếng vang nhỏ, lôi cầu cực lớn bị cột sáng màu xanh xuyên thủng dễ dàng, tán loạn ra.

Lôi Dẫn Thú thấy cảnh này, trong nội tâm hoảng hốt, vụ hải quanh người cuồn cuộn kịch liệt, phát ra tiếng vang ù ù rung trời, phóng nhanh về phía xa.

Bên trong đạo thanh hồng trên không trung truyền ra một tiếng cười lạnh lần nữa, lại có một cột sáng màu xanh khác phóng tới như điện, tốc độ vượt xa Lôi Dẫn Thú, lóe lên đuổi theo vụ hải màu lam.

Ánh sáng màu xanh lóe lên, thình lình hóa thành một đạo kiếm khí màu xanh cực lớn to mấy trăm trượng, chui vào trong vụ hải màu lam.

Xoẹt!

Vụ hải màu lam vỡ ra một tiếng, sau đó tán loạn ra, hiện ra thân hình Lôi Dẫn Thú bên trong.

Thân hình cực lớn đứng ở không trung, sau đó từ vị trí trung tâm trên người hiện ra một vết đỏ, sau một khắc thân hình cực lớn thình lình vỡ ra biến thành hai nửa.

Hai mảnh tàn thể, còn có mảng lớn huyết dịch màu lam xen lẫn nội tạng nhao nhao rớt xuống, rơi vào trên biển "ầm" một tiếng.

Ba người thanh niên áo đen đều ngừng lại, trợn mắt há hốc mồm nhìn hết thảy trước mắt.

Lúc này đạo thanh hồng trên không trung mới tiêu tán ra, hiện ra một trung niên nam tử mày rậm.

"Đa tạ đại ân cứu mạng của tiền bối! Vừa rồi dưới tình thế cấp bách, mạo muội kêu cứu tiền bối, kính xin tiền bối thứ lỗi." Ba người thanh niên áo đen liếc nhìn nhau, vội vàng bay đến cúi đầu sâu thi lễ, cực kỳ cung kính nói.

Đối phương có thể một kích chém giết đầu Lôi Dẫn Thú, tối thiểu cũng là tu vi Hợp Thể kỳ, thậm chí có thể là đại năng Đại Thừa kỳ, cho nên ngôn ngữ ba người cẩn thận vô cùng.

Trung niên mày rậm liếc nhìn ba người, ánh mắt thoáng dừng lại trên người thanh niên áo đen, nhàn nhạt mở miệng hỏi: "Các ngươi đều là tu sĩ Hắc Phong Đảo?"

"Đúng vậy. Ba người chúng ta đều cư trú tại Hắc Phong Đảo quanh năm, tại hạ lại từ nhỏ lớn lên tại Hắc Phong Thành, vô cùng quen thuộc chỗ đó. Nếu tiền bối cần gì, tại hạ sẽ cống hiến hết sức lực." Thanh niên áo đen lập tức nói ra.

"Nghe khẩu khí của ngươi rất giống một phong tín tử." Trong mắt trung niên mày rậm loé lên quang mang, cười nhạt nói.

"Pháp nhãn tiền bối như đuốc, trước kia tại hạ xác thực đã làm phong tín tử một đoạn thời gian." Thanh niên áo đen cười lấy lòng nói.

"A, ngươi tên là gì?" Nam tử mày rậm hỏi.

"Vãn bối Mộ Tuyết, hai vị này là Phương Tê đạo hữu cùng Phương Vi đạo hữu." Thanh âm thanh niên áo đen cung kính đáp.

Nam tử mày rậm nhíu mày, nhất thời không nói gì.

Người này không ai khác chính là kẻ đi theo dẫn đường cho Hàn Lập cả tháng lúc hắn đến Hắc Phong Đảo trước kia.

Hắn không nghĩ tới ở chỗ này lại vô tình gặp được Mộ Tuyết này, nếu không xem như cố nhân, hắn cũng sẽ không dừng lại xuất thủ, dù sao tu sĩ đánh nhau với Yêu thú, dù bị tử thương cũng là chuyện bình thường.

Lại nói tiếp, năm đó người này chỉ có tu vi Kết Đan kỳ, sau nhiều năm lại tu luyện đến Hóa Thần kỳ.

Tuy năm đó mình có đưa tặng linh thạch công pháp tương trợ, nhưng tốc độ này xem như rất nhanh.

Mộ Tuyết tự nhiên không nhận ra hắn, hắn cũng không định cho đối phương biết là có quen nhau.

Ba người Mộ Tuyết thấy vị tiền bối này có chút cổ quái, không dám mạo muội quấy rầy, nhìn nhau đứng lẳng lặng một bên.

"Nơi này cũng không phải là nơi an toàn, ta đang đi Hắc Phong Thành, liền mang bọn ngươi theo một đoạn đường a." Hàn Lập trầm mặc một hồi, mở miệng nói ra.

Nói xong, tay hắn vỗ lên túi trữ vật, một viên ánh sáng màu xanh từ trong bắn ra, hóa thành một Linh thuyền tinh xảo nhỏ như lòng bàn tay, ngoại hình giống như một con chim màu xanh, đúng là chiếc Thanh Diên Phi Thuyền.

Phi thuyền được pháp quyết thúc giục, nhanh chóng lớn lên vài chục trượng, hai bên phi thuyền loé lên ánh sáng màu xanh, hiện ra bốn cái lông xù màu xanh giống như cánh chim non, vỗ lia lịa, thoạt nhìn cực kỳ linh động.

"A, thật đáng yêu!" Đôi mắt hồng sam thiếu nữ sáng lên, nhịn không được nói ra.

Lúc này nam tử râu quai nón đang xử lý sơ qua vết thương trên người, nghe thiếu nữ nói vậy, sắc mặt biến hóa, quay đầu trừng nàng một cái.

Hồng sam thiếu nữ lập tức tỉnh ngộ, vị tiền bối này chính là nam tử, tán thưởng phi thuyền kia huyền diệu mới đúng, dùng từ đáng yêu xác thực không ổn.

Khuôn mặt thiếu nữ ửng đỏ, vội vàng cúi đầu xuống.

"Không sao, chỉ là cấm chế biến hóa mà thôi, đều lên đây đi." Hàn Lập cười ôn hòa nói.

Mộ Tuyết và hồng sam thiếu nữ vội vàng bay lên, đáp trên phi thuyền.

Nam tử râu quai nón nhìn Hàn Lập, trong mắt hiện lên một tia do dự, lại không có động.

"Tiền bối, xin thứ cho tại hạ được một tấc lại muốn tiến một thước, đầu Lôi Dẫn Thú này. . ." Ánh mắt của gã nhìn hướng thi thể yêu thú trên mặt biển, muốn nói lại thôi.

"Vật ấy đối với ta vô dụng, nếu ngươi muốn cứ tới thu lại đi." Hàn Lập cũng không quay đầu lại, nhàn nhạt mở miệng nói.
Chương 386: Cảnh giác
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


"Đa tạ tiền bối!"

Nam tử râu quai nón nghe vậy đại hỉ, thi lễ với Hàn Lập một cái, sau đó thân hình bay thật nhanh xuống, tách rời thi thể Lôi Dẫn Thú ra một cách thuần thục

Gã cũng không dám trì hoãn quá lâu, chỉ thu mấy thứ tài liệu trọng yếu vào, xong liền bay trở lại.

Tay Hàn Lập bấm niệm pháp quyết, đang tính thúc giục phi thuyền thì hải vực chung quanh bỗng nhiên rung động.

Ánh mắt của hắn đảo qua khắp nơi, phát hiện mặt biển gần đó nhấc lên từng đạo sóng cả cực lớn, phát ra trận trận tiếng nổ mạnh ù ù.

Cùng lúc đó, cách nơi đây mấy trăm dặm, một tòa hải đảo không người dâng lên khói đặc cuồn cuộn, một hòn đảo khác thì nham thạch nóng chảy đỏ thẫm vừa thô vừa to từ trong tuôn ra, bay thẳng lên bầu trời.

Ba người Mộ Tuyết thấy vậy cả kinh, nhưng thấy thần sắc Hàn Lập tự nhiên, liếc nhìn nhau, cũng không dám mở miệng nói gì.

Thần sắc Hàn Lập không đổi, nhưng trong lòng khẽ động.

Dọc theo đường trở lại Hắc Phong Đảo, hắn thường xuyên nhìn thấy loại thiên tai biển gầm, địa chấn này. Trước kia tuy Hắc Phong hải vực cũng thỉnh thoảng xảy ra tình huống như thế, nhưng không có xảy ra nhiều lần như vậy.

Hắn lắc đầu, thu hồi ánh mắt, phất tay đánh ra một đạo pháp quyết.

Thanh Diên phi thuyền khẽ run lên, sau đó ánh sáng màu xanh đại phóng, linh vũ hai bên phi thuyền vỗ phần phật một cái, bỗng nhiên biến dài gấp mấy lần, hóa thành một cánh chim màu xanh thật dài.

Phi thuyền lóe lên hóa thành một đạo thanh hồng thật dài, bắn về phía trước với tốc độ cực nhanh, trong giây lát biến mất vô tung vô ảnh.

"Các ngươi có biết tình huống ở Hắc Phong Đảo lúc này như thế nào không, vẫn còn tiếp tục tranh đấu với Thanh Vũ Đảo hả?" Hàn Lập vừa khu động phi thuyền, vừa tùy ý hỏi.

"Khởi bẩm tiền bối, từ khi các nơi hải vực xuất hiện dị biến đến nay, Hắc Phong Đảo và Thanh Vũ Đảo đã ngừng tranh đấu." Mộ Tuyết nói ra.

"Dị biến trong miệng ngươi chính là biển gầm, núi lửa bộc phát trước mắt sao?" Đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên, lại hỏi.

"Đúng vậy." Mộ Tuyết gật đầu nói.

Hàn Lập nghe vậy, như có điều suy nghĩ, gật đầu nhẹ.

Kế tiếp, hắn cũng không nói gì nữa, ba người Mộ Tuyết tự nhiên cũng không dám tùy ý mở miệng, mấy người trầm mặc bay đi.

Với tốc độ của Thanh Diên phi thuyền, không lâu lắm đã tới Hắc Phong Thành, bọn họ dừng lại một chỗ ở ngoài thành.

"Lần này đa tạ ân cứu mạng của tiền bối, xin hỏi có thể biết được tính danh tiền bối hay không, chúng ta sẽ khắc cốt ghi tâm." Ba người Mộ Tuyết bay xuống Linh thuyền, cảm kích lần nữa, nói.

"Không cần, bèo nước gặp nhau mà thôi, các ngươi đi đi. Nhớ rõ, mặc dù tu luyện trọng yếu, nhưng tính mạng chỉ có một cái mà thôi." Hàn Lập nhàn nhạt nói ra.

Nói xong, hắn không chờ ba người nói thêm gì, thân hình nhoáng một cái bay về phía cửa thành ở phía xa.

Ba người nhìn Hàn Lập rời đi, sau một lát nam tử râu quai nón mới trịnh trọng nói:

"Mộ đạo hữu, lần này chúng ta có thể kiên trì đến khi vị tiền bối này cứu giúp là nhờ có ngươi thi triển phù lục hai lần. Ngươi yên tâm, bán tài liệu Lôi Dẫn Thú này đi, linh thạch kiếm được ba người chúng ta sẽ chia đều."

Mộ Tuyết gật đầu cười nhẹ với nam tử râu quai nón, ánh mắt lại nhìn về phía cửa thành đằng kia, trong mắt hiện lên một tia khác thường.

"Mộ đạo hữu, ngươi sao vậy?" Hồng sam thiếu nữ hỏi.

"Không có gì, chúng ta đi thôi." Mộ Tuyết cười cười, bay về một phía ngoài thành.

Nhưng ánh mắt gã khẽ liếc qua, vẫn không khỏi nhìn về phía cửa thành một lần nữa.

Chẳng biết tại sao, cử chỉ hành động của vị tiền bối này lại làm cho gã mơ hồ có loại cảm giác thập phần quen thuộc.

Chẳng qua bất luận gã nghĩ như thế nào, vẫn không nghĩ ra được mình đã gặp vị tiền bối này khi nào.

Đại trận hộ thành ở Hắc Phong Thành đã kích phát, Hàn Lập nộp một ít linh thạch, sau đó rất nhanh tiến nhập nội thành.

Hắn không có dừng lại ở khu vực bên ngoài, trực tiếp bay vào khu vực trung tâm thành trì.

Trên một đường phố chính của Hắc Phong Thành, Hàn Lập bước đi chậm rãi, cuối đường là một quảng trường khổng lồ, một tòa tháp cao đang đứng sừng sững, chính là tháp truyền tống của Hắc Phong Thành.

Hắn nhìn qua các cửa hàng chung quanh, khẽ nhíu mày.

Đây là nơi phồn hoa nhất ở Hắc Phong Thành, nhưng dòng người trên phố không có bao nhiêu, khách ra vào cửa hàng hai bên cũng thưa thớt, khác biệt rất lớn với vẻ phồn hoa náo nhiệt lúc trước.

Trong lòng hắn kinh ngạc, trong đầu nhớ lại chuyện Mộ Tuyết vừa nói, hơi trầm ngâm, sau đó đi vào một cửa hàng tài liệu bên cạnh.

"Hoan nghênh quý khách đến thăm, không biết ngài cần cái gì? Bổn điếm tuy không lớn, nhưng nguồn cung cấp cực lớn, sẽ không làm ngài thất vọng." Chưởng quầy thấy Hàn Lập tiến vào, lập tức cười ha hả chạy ra đón.

Người này mập ục ịch, mặc một bộ trang phục màu vàng, đầu đội một cái mũ tròn, bộ dáng là một viên ngoại nhà giàu.

Ánh mắt Hàn Lập quét qua cửa hàng, tùy ý mua vài cọng Linh thảo, thanh toán linh thạch xong rồi nói chuyện phiếm vài câu, hỏi:

"Chưởng quầy, ta đã từng tới Hắc Phong Thành này mấy lần, khi đó nơi đây cực kỳ phồn hoa, vì sao hôm nay trở nên tiêu điều như thế?"

"Ai, còn không phải do thiên tai sao. Chẳng biết tại sao những năm qua toàn bộ hải vực không được yên ổn, thậm chí nghe nói không ít hải đảo trực tiếp chìm nghỉm rồi. Hôm nay từng hòn đảo cũng bắt đầu bế quan phong đảo, tuy nơi đây còn có thể tự do ra vào, nhưng sinh ý trong thành cũng rớt xuống nghìn trượng a." Chưởng quỹ thấp béo lắc đầu, nói ra.

"Tại sao trước kia ta chưa từng thấy qua, thậm chí nghe nói qua thiên tai bực này." Hàn Lập nhíu mày hỏi.

"Nguyên nhân trong đó tự nhiên chúng ta cũng không rõ. Có lời đồn là vì linh mạch dưới đáy biển rung chuyển, cũng có người nói là có dị bảo xuất thế, uy lực thoát ra ngoài dẫn đến động trời, càng có nhiều người nói đây là dấu hiệu Hắc Phong hải vực sắp bị huỷ diệt, bất quá cũng không biết thiệt giả." Chưởng quỹ thấp béo hạ giọng, thần thần bí bí nói.

Hàn Lập nhíu mày, những lời đồn này nghe rất là hoang đường, không thể tin được.

"Không nói những chuyện này nữa, chưởng quầy, truyền tống trận kết nối Hắc Phong Thành với bên ngoài còn bao lâu nữa thì mở ra? ." Hàn Lập cười khổ một tiếng, sau đó lại hỏi.

Lần này mục đích chủ yếu nhất hắn tới Hắc Phong Thành là muốn rời khỏi hải vực này, đi ra bên ngoài thử thời vận, tìm được phương pháp tiến giai Kim Tiên, chứ ở nơi đây dường như khả năng rất nhỏ.

"Nếu quý khách muốn rời đi ra ngoài, vậy phải thất vọng rồi. Có lẽ ngài còn không biết, mười mấy năm trước truyền tống trận đã mở ra, sau đó Lục Quân đảo chủ tuyên bố đóng cửa truyền tống trận nghìn năm rồi." Chưởng quỹ thấp béo lắc đầu, nói ra.

"Truyền tống trận đóng cửa nghìn năm! Tại sao lại đột nhiên đóng cửa?" Hàn Lập nghe vậy, sắc mặt trầm xuống, hỏi.

"Lục đảo chủ tự nhiên có dụng ý a." Hai tay chưởng quỹ thấp béo giơ ra tỏ vẻ không rõ, nói.

"Đa tạ, phải cáo từ rồi." Hàn Lập chau mày, sau đó chắp ta với chưởng quỹ thấp béo, quay người đi ra bên ngoài.

Hắn rời khỏi cửa hàng, cất bước đi trên đường phố một lát, sau đó lại đi vào một cửa hàng khác.

Tuy rằng hắn cảm thấy chưởng quỹ thấp béo sẽ không lừa gạt hắn, nhưng việc này hắn cần xác nhận lại một chút.

Kết quả rất nhanh, hắn đi ra lần nữa, sắc mặt có chút khó coi, lại quay người đi vào một cửa hàng khác.

Gần nửa canh giờ sau, Hàn Lập đứng lại trên một con phố.

Trước sau hắn đến hơn mười cửa hàng lớn nhỏ, tin tức lấy được đều giống nhau, xác thực trong thời gian ngắn không thể nào dùng truyền tống trận, hơn nữa Lục Quân cũng không nói rõ nguyên nhân, đột nhiên ban xuống mệnh lệnh này.

Thần sắc Hàn Lập âm trầm, đứng đó một lúc lâu, bỗng nhiên thân hình bắn ra bay về hướng phủ đảo chủ.

Xung quanh phủ đảo chủ không có biến hoá quá lớn so với trước kia, từng tòa kiến trúc màu đen như rừng, giống như những cự thú màu đen chiếm giữ, tản mát ra khí tức lành lạnh.

Từng tòa kiến trúc đều có cấm chế đặc biệt bao phủ, hơn nữa những cấm chế này lại liên kết lại với nhau.

Những cấm chế này càng thêm hùng vĩ so với trước kia, tách ra từng tia sáng chói mắt, hình thành liên tiếp quang đoàn cực lớn, căn bản từ bên ngoài không cách nào nhìn thấy tình huống bên trong.

Tín phù điện trước cửa phủ đảo chủ vẫn đứng như cũ, bất quá lúc này trong điện chỉ có mấy thân ảnh tu sĩ, thoạt nhìn trống vắng, khác hoàn toàn tình huống náo nhiệt trước kia.

Hàn Lập dừng chân đứng trước cửa tín phù điện, ngẩng đầu nhìn phủ đảo chủ một cái.

Nơi này nhìn không thấy gì khác thường, ở phía ngoài có vài cặp mắt nhìn chằm chằm vào. Từng đạo thần thức trong tối ngoài sáng đan vào nhau, đề phòng hết thảy người tiến đến gần, cẩn mật gấp mấy lần so với trước.

Trong nội tâm Hàn Lập kinh ngạc, cất bước đi vào trong tín phù điện.

Cảnh giới nơi đây trước kia chưa từng nghiêm mật như vậy, hiển nhiên không phải đơn giản là do hải vực xuất hiện thiên tai dị thường rồi.

Kết quả là khi hắn vừa mới bước vào trong đại điện, xa xa phía chân trời có hai đạo độn quang bay vụt đến, trong chớp mắt đáp xuống trước phủ đảo chủ, độn quang thu vào hiện ra hai bóng người.

Một người trong đó là một thiếu phụ chừng ba mươi tuổi, tuy trên người mặc một bộ đạo bào giống như người xuất gia, nhưng cũng không có quy y, phong thái ưu nhã.

Bên cạnh nàng là một bạch y nam tử, lưng đeo một thanh trường kiếm, ánh mắt lợi hại.

Bạch y nam tử không trực tiếp tiến vào trong phủ, mà biến sắc nhìn chung quanh.

"Lô trưởng lão, làm sao vậy?" Thiếu phụ trẻ tuổi cảm thấy kỳ quái hỏi.

"Không có gì..." Ánh mắt nam tử quét một vòng trên đường, nhàn nhạt nói ra, mày kiếm hơi nhíu lại một chút.

Ngay vừa rồi, thần thức của gã cảm ứng được một chút khác thường, tựa hồ có người nào đó đang âm thầm quan sát gã.

Bất quá loại cảm giác này chỉ thoáng qua tức thì, gã cũng không xác định được có phải ảo giác hay không.

Nam tử vẫn chưa từ bỏ ý định, thần thức lại lan ra bao phủ khu vực phụ cận, nhưng vẫn không dò xét được gì khác thường, lông mày không khỏi nhăn lại một chút.

"Đi thôi, đừng làm trễ việc." Thiếu phụ thấp giọng nói.

Lúc này nam tử mới gật đầu nhẹ, hai người kề vai sát cánh đi vào phủ đảo chủ, thủ vệ hai bên cũng không ngăn trở hai người.

Thật lâu sau, Hàn Lập mới từ tín phù điện đi ra, không có nhìn hướng phủ đảo chủ, cất bước đi về một phương hướng khác.

Trên mặt hắn bình tĩnh, nhưng trong lòng thì đang cuộn sóng.

Tuy hắn không nhận ra thiếu phụ trẻ tuổi kia, thế nhưng bạch y nam tử kia chính là Lô Việt, một gã Kim Tiên Bắc Hàn Tiên Cung.

Tại sao người này lại xuất hiện ở Hắc Phong hải vực?

"Chẳng lẽ liên quan đến ta?" Trong đầu Hàn Lập hiện ra suy nghĩ này.

Ý nghĩ này hiện ra, hắn không khỏi nuốt một ngụm nước bọt, chân vẫn không ngừng bước nhanh về phía trước, thần thức vẫn một mực tập trung vào phủ đảo chủ sau lưng.

Đồng thời Tiên Linh Lực trong cơ thể âm thầm vận chuyển, chỉ cần chung quanh có gì khác thường liền lập tức phát ra một kích toàn lực.

Đến khi đi ra hơn mười dặm, căng thẳng trong lòng mới giảm xuống một chút, nhưng hắn không dám buông lỏng cảnh giác, vẫn bước nhanh về phía trước.

Sau một canh giờ, một đạo thanh sắc độn quang từ cửa Hắc Phong Thành bay ra, vội vã bay về hải vực phía xa.

Bên trong độn quang chính là Hàn Lập.

Một hơi rời khỏi mấy vạn dặm, bên trong độn quang bỗng hiện ra từng đạo kim sắc lôi quang, ngưng tụ thành một pháp trận lôi điện, vô số kim sắc phù văn ở bên trong nhảy lên.

Kim sắc lôi quang chấn động một hồi, sau đó thân ảnh Hàn Lập biến mất vô tung.
Chương 387: Loạn cục
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


Cách đó mấy trăm vạn dặm, một chỗ trên mặt biển đang bình lặng không một gợn sóng, đột nhiên lăng không phát ra một tiếng sét đánh, kim quang lóe sáng hiện ra từng đạo kim sắc lôi điện, đan vào nhau tạo thành một cái pháp trận lôi điện huyền ảo.

Pháp trận kim sắc lóe lên rồi biến mất, ở trung tâm pháp trận hiện ra thân ảnh Hàn Lập.

Hắn vừa đứng vững thân hình, liền toả thần thức lan ra.

Xác định trong vòng ngàn dặm không có gì bất thường, trong nội tâm hắn buông lỏng, tiếp theo quay đầu nhìn về hướng Hắc Phong Đảo, ánh mắt chớp động.

Lần này Lô Việt đến Hắc Phong hải vực hẳn là có mục đích khác, hơn phân nửa chắc không phải tìm mình. Tuy mình bị Bắc Hàn Tiên Cung truy nã, nhưng dù sao chỉ là một tu sĩ Chân Tiên Cảnh, có lẽ không đến mức vận dụng một tồn tại cấp Kim Tiên để đi đối phó mình.

Tuy là thế, nhưng Hàn Lập cũng không dám chủ quan. Tuy hôm nay hắn cảm thấy có đủ năng lực tự bảo vệ mình khi đối mặt Kim Tiên, nhưng nếu bị đối phương phát hiện mình đang ở tại Hắc Phong hải vực, phiền toái quả thật không nhỏ.

Ngoài ra, nhìn tâm thái Lô Việt đi vào Hắc Phong Đảo, dường như người này có liên quan với Hắc Phong Đảo.

Nghĩ đến đây, trong đầu Hàn Lập không khỏi nhớ tới đám người kỳ quái lúc hắn trở lại Hắc Phong hải vực lần trước, những người này dường như có quan hệ không cạn với Hắc Phong Đảo.

Chẳng lẽ những người kia cũng là người Bắc Hàn Tiên Cung?

Ý niệm trong đầu Hàn Lập chuyển động, lật tay lấy ra một cái trận bàn màu đen, tay thúc giục pháp quyết.

Trận bàn lập tức hiện ra mảng lớn quang mang, từng đoàn hắc quang từ trong hiện ra, sau một lúc ngưng tụ thành một pháp trận truyền âm.

Miệng Hàn Lập khẽ nhúc nhích, phát ra một tin tức, rồi lẳng lặng đứng chờ.

Kết quả đợi chừng một phút đồng hồ, pháp trận truyền âm hơi lập loè một cái, trừ lần đó ra, không có phản ứng nào khác.

Hàn Lập thấy vậy, khẽ cau mày.

Trận bàn đưa tin này là Giao Tam đưa cho hắn trước khi rời khỏi bí cảnh Luân Hồi Điện. Hắn muốn thông qua người này hỏi bóng hỏi gió tìm hiểu một chút thế cục Hắc Phong hải vực hôm nay.

Nhưng người này lại không đáp lại tin tức chút nào.

Hàn Lập không khỏi lắc đầu, thu trận bàn vào, ánh mắt nhìn lên mặt biển tĩnh lặng phía trước, ý niệm trong đầu chuyển động.

Hôm nay Hắc Phong hải vực thật giống như mặt biển này, thoạt nhìn bề ngoài tuy gió êm sóng lặng, tranh đấu giữa Hắc Phong Đảo và Thanh Vũ Đảo cũng tạm thời dừng lại, nhưng bên trong lại mơ hồ có mạch nước ngầm bắt đầu khởi động.

Đầu tiên là thế lực thần bí Luân Hồi Điện, đối thủ một mất một còn của Bắc Hàn Tiên Cung, đột nhiên xuất hiện ở Hắc Phong hải vực, lại còn vừa đấm vừa xoa chiêu mộ mình gia nhập, lại luyện chế đan dược cổ quái, không biết đang mưu đồ chuyện gì. Hôm nay người Bắc Hàn Tiên Cung cũng xuất hiện ở đây, hơn nữa còn có quan hệ không rõ với thế lực lớn nhất Hắc Phong Đảo.

Cục diện mê loạn như thế, nếu tiếp tục lưu lại nơi đây thì chẳng có bất kỳ chỗ tốt nào, tốt nhất vẫn là nên mau rời khỏi mảnh đất thị phi này.

Chẳng qua truyền tống trận từ Hắc Phong Đảo đi thông ngoại giới đã bị phong bế, muốn rời khỏi cũng chỉ có thể đi xuyên qua Lạc Phách Kinh Phong.

Dùng thần trí chi lực của mình, kết hợp với Định Phong Châu, tự tin có thể ứng phó.

Lại nói tiếp, hắn có phần hiếu kỳ với chỗ sâu bên trong Lạc Phách Kinh Phong, đang muốn tìm hiểu một phen.

Trong nội tâm đã xác định, Hàn Lập thở nhẹ một hơi, ánh sáng màu xanh trên người lóe lên, đang muốn bắn đi, nhưng ngay sau đó thân hình trì trệ lại, quay đầu nhìn lại một hướng.

Hắn hơi trầm ngâm một chút, sau đó trên người hiện ra thanh sắc quang mang, hóa thành một đạo thanh hồng bay về phía chỗ đó.

Lúc này, trong một đại điện tĩnh mịch ở phủ đảo chủ Hắc Phong Thành.

Điện này rộng chừng bốn năm trượng, sâu hai ba mươi trượng, ánh sáng ảm đạm vô cùng, hai bên đại điện đặt hai hàng giá gỗ, trên kệ gỗ có ngọn nến đang cháy đỏ bừng, tán phát ra trận trận mùi thơm kỳ dị.

Ánh nến mờ nhạt không làm cho đại điện sáng hơn, ngược lại khiến cho nơi đây càng thêm tĩnh mịch.

Phía cuối đại điện là một bình đài tam cấp, một nam tử áo trắng đang ngồi ngay ngắn ở vị trí chủ toạ, đúng là Tiêu Tấn Hàn.

Mắt gã nhắm chặt, dường như đang tu luyện, từng sợi sương mù màu đen nhè nhẹ từ trên người gã tán phát ra, tràn ngập phạm vi ba trượng quanh người.

Một cổ khí tràng quỷ dị bao phủ toàn bộ đại điện, làm cho người ta không thở nổi, giống như một đầu hung thú vô hình đang đi đi lại lại trong điện.

Hai người đứng ở phía dưới, đúng là Lô Việt cùng thiếu phụ trẻ tuổi.

Thần sắc hai người cực kỳ cung kính, trên trán lấm tấm mồ hôi, không dám lên tiếng quấy rầy.

Thật lâu sau, Tiêu Tấn Hàn mở to mắt, sương mù màu đen quanh người lập tức chui vào trong cơ thể gã, khí tràng quỷ dị trong đại điện cũng biến mất.

Sắc mặt hai người Lô Việt buông lỏng, thoáng đứng thẳng thân thể lên.

"Sự tình làm đến đâu rồi?" Tiêu Tấn Hàn hỏi.

"Cung Chủ yên tâm, hết thảy đều làm thoả đáng theo phân phó của ngài. Bát Hoang Lưu Ly Trận cũng đã gia cố thêm một lần nữa, vị trí cửa vào tuyệt sẽ không bị người Thương Lưu Cung và Phục Lăng Tông cảm ứng được." Lô Việt cung kính trả lời.

"Địch nhân chủ yếu của chúng ta là Luân Hồi Điện." Tiêu Tấn Hàn hơi híp mặt lại, trong mắt hiện lên một tia tinh quang như lôi điện.

"Vâng. Hôm nay chỉ sợ những người Luân Hồi Điện kia giống như con ruồi bay loạn, căn bản không cách nào phát hiện được cửa vào chính thức." Lô Việt cảm thấy một cỗ áp lực lớn bao phủ xuống, lập tức sắc mặt trắng bệch, nói gấp.

"Việc này các ngươi cần phải cẩn thận, quyết không để xảy ra sơ suất gì!" Lúc này Tiêu Tấn Hàn mới hài lòng gật đầu nhẹ, trầm giọng nói ra.

"Xin Cung Chủ yên tâm!" Lô Việt lập tức nói ra.

Sắc mặt Tiêu Tấn Hàn buông lỏng xuống, im lặng phất phất tay.

Hai người Lô Việt thi lễ một cái, lui ra ngoài, đi ra cung điện thật xa, tinh thần căng thẳng mới mới giảm xuống.

"Tu vi Cung Chủ càng ngày càng cao thâm khó lường, chỉ cần hành động lần này thuận lợi, tiến giai Thái Ất Cảnh sẽ không xa." Thiếu phụ trẻ tuổi nói ra.

"Nên như thế, lần này kế hoạch chỉ được phép thành công, không được phép thất bại." Lô Việt nói ra chậm rãi.

"Việc này đương nhiên, ta biết rõ." Thiếu phụ trẻ tuổi gật đầu.

Hai người bước nhanh ra xa, rất nhanh thân hình biến mất ở cuối đường.

Trên một lầu các ở phía xa, hai bóng người đang đứng bên cửa sổ nhìn hai người Lô Việt rời đi, chính là Lục Quân và Lục Vũ Tình.

"Phụ thân, lần này Tiên Phủ. . ." Môi Lục Vũ Tình khẽ động, đang muốn nói chuyện.

Sắc mặt Lục Quân khẽ biến, vội vàng trừng mắt với Lục Vũ Tình, ngăn trở nàng tiếp tục nói. Gã đóng cửa sổ lại rồi quay người đi vào bên trong lầu các.

Lục Vũ Tình âm thầm thè lưỡi, đi theo đằng sau.

Lục Quân đi vào một cái phòng nằm sâu trong lầu các mới dừng lại, hai tay vung lên, đánh ra từng đạo pháp quyết.

Chung quanh gian phòng hiện ra từng đạo cấm chế, khoảng bảy tám tầng, bao bọc nơi này vào bên trong cực kỳ chặt chẽ.

Lục Quân đánh vào trên vách tường một cái, thanh âm ken két vang lên, mặt tường hiện ra một cái cửa ngầm.

Hai người đi vào, cửa ngầm lập tức đóng lại.

Phía sau cửa là một căn phòng nhỏ tối, vách tường được xây bằng một loại tinh thạch màu đen, tản mát ra một tầng quang mang u ám.

Tiến vào gian phòng này giống như tiến nhập một không gian khác, triệt để cách ly với bên ngoài.

"Tình Nhi, ta đã nói với ngươi nhiều lần, những người kia tu vi cực cao, không biết thần trí của bọn họ đạt đến trình độ nào, nên mỗi tiếng nói cử động đều phải ngàn vạn lần chú ý, toàn bộ phủ đảo chủ chỉ sợ có mỗi nơi u tối này mới tương đối an toàn một chút." Lục Quân trầm giọng nói ra.

"Vâng, con biết rồi." Lục Vũ Tình gật đầu nhẹ.

Lúc này thần sắc Lục Quân mới trầm tĩnh lại, cưng chiều vỗ vỗ bả vai Lục Vũ Tình, ngồi xuống một cái bàn bên cạnh.

"Phụ thân, những năm qua Hắc Phong Đảo chúng ta một mực ra sức cho Bắc Hàn Tiên Cung. . . Những thứ khác không nói, vì tranh đấu cùng Thanh Vũ Đảo, hơn ba mươi sáu đảo hầu như một nửa biến thành phế tích. Hiện tại Tiên Phủ xuất thế, chẳng lẽ không thể cho chúng ta một cái danh ngạch?" Lục Vũ Tình có chút không cam lòng hỏi.

Da mặt Lục Quân khẽ nhăn một cái, âm thanh chua chát nói: "Bắc Hàn Tiên Cung là tồn tại bực nào, Hắc Phong Đảo chúng ta trong mắt bọn họ còn không đáng một đồng."

Lục Vũ Tình nghe vậy, trên mặt hiện lên vẻ tức giận.

"Được rồi, loại chuyện này cũng không cần hy vọng xa vời, chỉ hy vọng việc này chấm dứt sớm, Bắc Hàn Tiên Cung có thể thực hiện lời hứa không can thiệp vào chuyện Hắc Phong hải vực chúng ta nữa." Lục Quân thở dài.

. . .

Sau nửa tháng.

Trên không hải vực cách Ô Mông Đảo mấy vạn dặm, nương theo kim sắc lôi điện chớp động, thân hình Hàn Lập từ trong pháp trận lôi điện hiện ra.

Ánh mắt hắn đảo qua khắp nơi, sau đó bay về hướng Ô Mông Đảo.

Một lát sau, hư không gần Ô Mông Đảo lóe lên, thân hình Hàn Lập hiện ra.

Hắn nhìn xuống Ô Mông Đảo phía dưới, thấy nó hoàn hảo không tổn hại gì, trong nội tâm buông lỏng một chút, xem ra những thiên tai quỷ dị lúc trước cũng không ảnh hướng đến nơi đây.

Lúc này cả tòa đảo đang ở vào trạng thái phong đảo, cấm chế các nơi vẫn vận chuyển như trước.

Hàn Lập hơi trầm ngâm, lấy ra một vòng tay trữ vật.

Hắn phất tay phát ra một cỗ ánh sáng màu xanh, bao trùm vòng tay trữ vật, sau đó lóe lên biến mất không thấy.

Một chỗ trong mật thất Ô Mông Đảo, Lạc Phong đang khoanh chân ngồi, thanh quang trên người lượn lờ giống như sương mù, thỉnh thoảng biến ảo ra các loại hình dạng, dường như đang tu luyện một môn bí thuật.

Vào thời khắc này, trước người gã lăng không xuất hiện một viên ánh sáng màu xanh, bên trong là một vòng tay trữ vật.

Ánh sáng màu xanh lóe lên tiêu tán ra, vòng tay trữ vật lập tức rơi trên mặt đất, phát ra một tiếng vang nhỏ "lạch cạch".

Ánh sáng màu xanh bên ngoài thân Lạc Phong run lên, sau đó tiêu tán đi, gã mở mắt ra.

Nhìn vòng tay trữ vật trên mặt đất, gã hơi ngẩn ra, nhưng vào lúc này, bên tai truyền đến thanh âm của Hàn Lập.

"Trong vòng trăm năm tới, tiếp tục phong đảo, nghỉ ngơi dưỡng sức."

"Vâng!" Lạc Phong đứng lên, thần sắc cung kính ôm quyền nói ra.

Chẳng qua là ngoại trừ thanh âm lúc trước, gã không còn nghe thấy bất kỳ thanh âm nào khác.

Lạc Phong đợi một hồi, lúc này mới cầm lấy vòng tay trữ vật trên mặt đất, phóng xuất thần thức chui vào trong đó, trên mặt lập tức vui vẻ.

Bên trong vòng tay trữ vật có một nhóm lớn tài liệu linh thạch, số lượng rất nhiều, đủ cho Ô Mông Đảo sử dụng trong mấy trăm năm.

Lúc này Hàn Lập đã đi tới chỗ bế quan tu luyện của Địa Chích Hóa Thân.

Lần này hắn đi vòng vèo Ô Mông Đảo, xem xét tình huống ở trên đảo, chủ yếu nhất vẫn là vì lấy đi Trọng Thuỷ mà Địa Chích Hóa Thân luyện chế ra trong những năm qua.

Thân hình Hàn Lập treo giữa không trung, nhìn xuống mặt biển phía dưới. Trên mặt biển đang có một vòng xoáy khổng lồ xoay tròn ù ù, trong mắt hắn hiện lên một tia kinh ngạc.

Vòng xoáy này có phạm vi chừng ngàn dặm, những nơi đi qua sóng biển cuồn cuộn, hình thành từng đạo sóng biển cao hơn trăm trượng, từng vòng quét ra bốn phương tám hướng, thanh thế kinh người đến cực điểm.

Động tĩnh lớn như vậy, trước kia chưa từng thấy a.

"Chẳng lẽ. . ." Bỗng nhiên Hàn Lập nghĩ tới điều gì, không nói hai lời thân hình hạ xuống, trực tiếp chui vào bên trong vòng xoáy.

Trên bình đài dưới đáy biển, toàn thân Địa Chích Hóa Thân tản mát ra lam quang chói mắt, chồn cuộn xung quanh người, tạo thành một quang đoàn màu lam to chừng mười trượng.

Ngoài ra, trên đỉnh đầu hoá thân còn lơ lửng một cây quang tia màu lam vừa to vừa thô, so với trước to hơn gấp bội, vô số phù văn màu lam nhảy chung quanh quang tia.

Khí tức khổng lồ từ trên người tán phát ra, thình lình đã đạt đến cấp độ Chân Tiên Cảnh Hậu Kỳ.

Hàn Lập thấy cảnh này, trong mắt hiện lên vẻ vui mừng, nhưng cũng không quá đỗi kinh ngạc.

Lúc trước hóa thân này đã đạt đến Chân Tiên Cảnh trung kỳ đỉnh phong. Những năm này tuy hắn bận rộn việc tu luyện, nhưng thỉnh thoảng ngưng tụ một ít tinh hạt truyền về cung cấp cho gã tu luyện. Chỉ cần có đủ tinh hạt cung cấp, mấy trăm năm tiến giai Hậu Kỳ cũng không phải việc lạ.

Dù cô đọng Trọng Thuỷ mất mấy trăm năm, bất quá nếu so với tu sĩ khác sẽ mất mấy trăm vạn năm.

Đang cân nhắc, lam quang chung quanh Địa Chích Hóa Thân chấn động một hồi, sau đó sáp nhập vào trong cơ thể như trường kình hấp thuỷ, tiếp theo gã đứng lên, xoay chuyển ánh mắt nhìn về phía Hàn Lập.

"Lấy tất cả Trọng Thuỷ trên người của ngươi đưa cho ta." Hàn Lập mở miệng nói.

Địa Chích Hóa Thân nghe vậy, lật tay lấy ra hai cái túi màu đen đưa tới, chính là túi Thiên Thủy mà Hàn Lập mua được trước đây từ Vô Thường Minh.

Thần thức Hàn Lập đảo qua, hít sâu một hơi.

Một cái túi Thiên Thủy đã tràn đầy, túi còn lại cũng không sai biệt lắm đến một nửa, xem ra theo tu vi tăng lên, tốc độ hóa thân cô đọng Trọng Thủy cũng tăng lên không ít.

Tay hắn bấm niệm pháp quyết, bên ngoài thân hiện ra một tầng tinh quang, đưa tay tiếp lấy.

Tuy đã chuẩn bị, nhưng khi tiếp nhận hai chiếc túi to, hai cánh tay hắn vẫn trầm xuống. Dưới bụng hắn chớp động một hồi tinh huy, mơ hồ hiện ra mười tám quang điểm ngôi sao, lúc này mới nâng hai cái túi lên nhẹ nhàng.

Hàn Lập thấy vậy, trên mặt hiện lên vẻ hài lòng.

Hai túi Trọng Thủy này, thêm lúc trước còn một túi, số lượng đã đủ tác dụng trong chiến đấu.

Hắn thu hai túi Thiên Thủy vào, sau đó lật tay lấy ra ba cái còn trống đưa cho Địa Chích Hóa Thân, phân phó nó tiếp tục cô đọng Trọng Thủy. Hắn không dừng ở nơi này lâu, lặng yên không một tiếng động bay về phía xa.

Bay xa một khoảng không làm người khác chú ý, lập tức hắn thi triển ruyền tống lôi trận chạy đi.

Bộ pháp trận truyền tống Câu Lôi Mộc kia hắn đã thu hồi trên đường trở lại Ô Mông Đảo rồi.

Hơn nửa tháng sau, một chỗ biên thuỳ của Hắc Phong hải vực.

Một đạo thanh hồng từ đằng xa bay vụt đến, lóe lên rơi xuống, hiện ra thân ảnh Hàn Lập.

Phía trước chính là khu vực Lạc Phách Kinh Phong, khắp nơi là từng đạo âm phong màu đen, liền trời tiếp đất, bài sơn đảo hải.

Hàn Lập nhìn âm phong vô cùng vô tận phía trước, lật tay lấy ra Định Phong Châu, sau đó đâm đầu vào bên trong âm phong.

Lập tức âm phong chung quanh vọt tới cuồn cuộn, nhưng bị Định Phong Châu suy yếu hơn phân nửa nên không tạo thành ảnh hưởng quá lớn tới hắn.

Lúc đầu Hàn Lập thử thích ứng, phát hiện không có gì đáng ngại liền bắt đầu tăng tốc, bay nhanh về phía trước.

Do thiên địa linh khí ở nơi này bị ngăn trở, ảnh hưởng không nhỏ đến việc bổ sung Tiên Linh Lực, cho nên trước khi tới đây hắn đã hao tốn không ít Tiên Nguyên Thạch mua được một đám đan dược khôi phục từ Vô Thường Minh, chuẩn bị vô cùng sung túc.

Thời gian trôi qua từng chút, trong nháy mắt
Hàn Lập đã đi được bốn năm ngày trong Lạc Phách Kinh Phong phô thiên cái địa.

Khu vực xâm nhập Lạc Phách Kinh Phong nơi này, trình độ đã vượt xa chỗ bí cảnh của Luân Hồi Điện lúc trước.

Lạc Phách Kinh Phong chung quanh không tán loạn như lúc trước, mà ngưng tụ cùng một chỗ, hóa thành từng đạo lốc xoáy màu đen cực lớn tầm hơn mười trượng, trên trăm trượng, giống như vô số cự long màu đen gào thét qua.

Từng đạo lốc xoáy cực lớn trùng kích đến, tuy rằng tiến vào phạm vi Định Phong Châu tản mát ra gợn sóng, uy lực lập tức đại giảm, nhưng lốc xoáy này không phải chuyện đùa, hầu như có thể so với một kích toàn lực của tu sĩ Đại Thừa kỳ.

Lúc này toàn thân Hàn Lập lóng lánh ngân mang, bên ngoài thân ngưng tụ thành một tầng Chân Cực Chi Mô hơi mờ, từng đạo phong long oanh kích đến, hung hăng đánh lên người hắn, lại giống như đánh lên đá ngầm, bọt nước văng tung toé rồi tiêu tán.

Uy lực những âm phong này hắn không để vào mắt, chẳng qua từng tiếng quái thanh gầm lên ô ô từ trong miệng phong long phát ra chấn kinh hồn phách, lợi hại gấp mười lần so với lúc vừa mới tiến vào.

Tuy những quái âm này cũng bị Định Phong Châu suy yếu hơn phân nửa, bất quá vẫn vượt xa so với lúc đầu.

Vì thế Hàn Lập phải giảm tốc độ đi tới lại, bắt đầu thúc giục Luyện Thần Thuật chống cự, lúc này mới cảm thấy đỡ hơn.

Giờ phút này, toàn thân hắn hóa thành một đạo lưu quang màu đen, giống như một chiếc thuyền con, nhanh chóng xuyên qua âm phong vô tận.

. . .

T/g: Có một tin tốt báo cho mọi người, nếu không có gì ngoài ý muốn, vài ngày sau phàm nhân sẽ khôi phục lại tiết tấu hai chương như lúc đầu ^^
Độc Hành, 15/08/18-23:19
Chương 388: Xâm nhập Kinh Phong
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


Thời gian trôi qua từng chút, mấy ngày sau chung quanh Lạc Phách Kinh Phong đã tạo thành từng trụ vòi rồng màu đen cực lớn nối liền trời đất.

Những lốc xoáy phô thiên cái địa này cuốn đi khắp nơi, khi thì giao thoa, khi thì lại tách ra, trước mắt đều là một mảnh tối tăm mờ mịt, không cách nào thấy rõ.

Hàn Lập ở trong vòng bảo hộ màu đen do Định Phong Châu biến thành, lách qua từng đám trụ vòi rồng, tận lực tránh va chạm với những lốc xoáy kia, đồng thời ngưng thần giữ vững thần thức hải.

Hắn có thể cảm nhận được bên trong những lốc xoáy này ẩn chứa âm hàn chi lực, dù là hắn cũng không muốn đón nhận trực diện.

Hiện tại tuy rằng hắn vẫn không ngừng tiến lên, nhưng tốc độ đại giảm so với lúc trước.

Thanh âm quỷ rít nhiếp hồn nơi này cường đại hơn rất nhiều so với trước, mặc dù hắn có thể chịu được nhưng không dám tản mát thần thức ra ngoài cơ thể.

Thần Thức Lực do Thần Hồn duy trì, nếu để Thần Thức phát ra va chạm với Lạc Phách Kinh Phong chung quanh thì tiếng quỷ rít gió gào sẽ ảnh hưởng đến hắn càng lớn.

May mà hắn có Thanh Minh Linh Mục, lam quang lập loè trong hai mắt hắn, không cần thần thức cũng có thể nhận biết được hướng đi của âm phong chung quanh, nếu không chỉ sợ đi được nửa bước cũng khó.

Vù vù!

Một đạo lốc xoáy màu đen cự đại gào thét cuốn tới, tốc độ cực nhanh.

Thân hình Hàn Lập uốn éo giống như một đuôi cá quẫy, vô cùng linh hoạt, tránh né lốc xoáy đang đánh tới.

Bất quá vào thời khắc này, một đạo hắc ảnh từ trong lốc xoáy phóng tới Hàn Lập nhanh như điện, tốc độ cực nhanh như một tia chớp màu đen.

Mặc dù hắc ảnh nhanh, nhưng phản ứng của Hàn Lập còn nhanh hơn.

Hắn vung ngón tay lên, một đạo kiếm khí màu xanh sáng ngời cuốn tới, trảm chuẩn xác lên hắc ảnh.

Một âm thanh vang lên!

Hắc ảnh bị kiếm khí chém thành hai đoạn, mặt ngoài hắc khí tiêu tán lộ ra bên trong là một quái xà toàn thân đen kịt.

Quái xà này dài hơn một trượng, đầu hình tam giác, toàn thân đen nhánh, tản mát ra khí tức âm hàn cực nặng, hai con ngươi đỏ sậm, sắc mặt lạnh như băng.

Sau khi bị chém thành hai đoạn, con rắn này không chết, mà hai đoạn tàn thân uốn éo dung hợp lại làm một, giống như chưa từng bị thương, chẳng qua khí tức âm hàn tỏa ra đã giảm bớt không ít.

Hàn Lập thấy cảnh này, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc.

Quái xà màu đen khôi phục nhưng không có đào tẩu, trong miệng phát ra tiếng kếu tê tê...ê...eeee kì quái, hung quang trong mắt càng tăng lên, nhìn có vẻ linh trí không cao.

Thân hình nó uốn éo lần nữa, hóa thành một đạo tàn ảnh mơ hồ biến mất vô tung.

Sau một khắc, quái xà màu đen từ hư không xuất hiện sau lưng Hàn Lập, cắn tới mãnh liệt.

Hàn Lập cười nhạt một tiếng, một tay phất lên.

Hư không bên trên quái xà màu đen chấn động một cái, một đại thủ màu xanh lăng không hiện ra, năm ngón tay chụp xuống như thiểm điện, nắm chặt lấy quái xà màu đen.

Quái xà bị đại thủ màu xanh bắt trúng, ra sức giãy giụa, nhưng không thoát ra được.

Đại thủ màu xanh cầm lấy quái xà, bay đến trước người Hàn Lập.

"Vật này là. . ." Hai mắt Hàn Lập nhìn quái xà màu đen, lông mày cau lại.

Thoạt nhìn tựa hồ con rắn này là do âm hàn chi khí nơi này ngưng tụ thành quái vật, cũng không phải thực thể, khác rất lớn với Yêu thú bình thường.

Lúc trước vì đi qua Lạc Phách Kinh Phong, hắn tìm đọc không ít điển tịch về Lạc Phách Kinh Phong, một bản điển tịch trong đó có nói sâu trong Lạc Phách Kinh Phong có một ít Âm Thú quái dị, rất khó đối phó.

Quái xà màu đen này chắc là Âm Thú kia rồi.

Tay Hàn Lập khẽ nhúc nhích, đại thủ màu xanh xiết chặt lại.

"Đùng" một tiếng vang nhỏ!

Quái xà màu đen bị bóp nát bạo liệt ra, hóa thành một cỗ hắc khí.

Nhưng những hắc khí này cũng không tiêu tán đi, ngược lại nhúc nhích giống như vật còn sống, mơ hồ muốn hội tụ lại lần nữa.

Sắc mặt Hàn Lập hơi trầm xuống, cong ngón tay búng ra.

Đùng!

Một đạo kim sắc hồ quang điện từ ngón tay bắn nhanh tới, lóe lên tức thì đánh vào phía trên hắc khí, đúng là Tịch Tà Thần Lôi.

"Xì..." một hồi giòn vang, dường như hắc khí gặp phải khắc tinh, lập tức tán loạn ra.

Một tiếng hét thảm mơ hồ từ trong hắc khí truyền ra, lập tức triệt để phiêu tán biến mất.

Hàn Lập thấy cảnh này, sắc mặt khẽ buông lỏng.

Bất quá hắn cũng không ở lại đây lâu, tiếp tục bay về phía trước.

Một đường tiến lên, thỉnh thoảng hắn gặp Âm Thú từ trong âm phong phóng ra tập kích.

Thực lực những Âm Thú này cũng không cao, nhưng thân thể có thể biến hoá, có phần khó đối phó.

May mắn Hàn Lập có Tịch Tà Thần Lôi khắc chế những Âm Thú này, một đường đi tới cũng không quá mức khó khăn.

"Ồ!"

Hàn Lập phi độn bên trong, trên mặt lộ ra vẻ kinh ngạc.

Những trụ âm phong cực lớn chung quanh đột nhiên giảm đi, nguyên bản chằng chịt trụ vòi rồng màu đen giờ lại trở nên thưa thớt, hơn nữa độ lớn cũng nhỏ hơn rất nhiều so với trước.

Trong nội tâm Hàn Lập kinh ngạc, nhưng cũng không có dừng lại, tiếp tục bay về phía trước.

Càng đi về phía trước, các trụ âm phong chung quanh càng ít, cuối cùng biến mất hoàn toàn.

Âm phong gào thét không còn thấy bóng dáng nữa, đập vào mắt là một mảnh hắc vụ nhàn nhạt, phiêu đãng nhẹ nhàng, cảm giác âm hàn chung quanh cũng theo đó đại giảm, những Âm Thú kia cũng biến mất vô tung.

Âm phong biến mất, những thanh âm gào khóc thảm thiết kia cũng hầu như không nghe thấy nữa, nơi này phảng phất như một mảnh hắc vụ yên tĩnh.

"Chẳng lẽ đã xuyên qua Lạc Phách Kinh Phong?" Hàn Lập nghĩ thầm trong lòng, nhưng lập tức lắc đầu.

Mình tiến vào Lạc Phách Kinh Phong chưa tới nửa tháng, tuyệt đối không có khả năng đã vượt qua Lạc Phách Kinh Phong.

Nơi này tất nhiên vẫn còn trong Lạc Phách Kinh Phong, chỉ sợ đã đến một khu vực đặc thù nào đó.

Chỉ tiếc hắn tìm được rất ít điển tịch nói về Lạc Phách Kinh Phong, trong đó cũng không ghi chép tình huống này.

Hàn Lập trầm ngâm một lát, ánh sáng màu xanh trên người đại phóng, tiếp tục bay về phía trước.

Bất quá tốc độ phi độn của hắn giảm xuống một ít, đồng thời lam quang trong mắt lập loè, dò xét hết thảy động tĩnh chung quanh.

Bay gần nửa ngày, hắc vụ chung quanh vẫn tràn ngập, chẳng qua càng tiến đến thì sương mù càng nồng đậm lên nhiều, cuối cùng sương mù nồng đậm như thực chất.

Đến lúc này, mặc dù hắn có Thanh Minh Linh Mục, cũng nhìn không xa được.

Hơn nữa trong sương mù không hề an tĩnh như lúc trước, bắt đầu hiện ra từng đợt thanh âm bén nhọn quái dị giống như tiếng con nít khóc.

Tuy thanh âm này không lớn, thậm chí có lúc như có như không, nhưng uy lực lớn hơn so với thanh âm gào khóc thảm thiết lúc trước.

Đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên, nhìn chỗ này hình như đã đến một khu vực mới khác.

Hắn giảm độn tốc xuống một ít, đồng thời hai mắt lóe lên, bắn ra hai luồng lam quang dài hơn thước, tra xét động tĩnh chung quanh.

Tiếp tục đi tới một đoạn trong hắc vụ, sắc mặt hắn chợt hơi đổi, thân hình phi độn bỗng nhiên ngừng lại, con mắt nhìn kỹ phía trước.

Một hồi thanh âm ù ù từ phía trước truyền đến, nguyên bản sương mù màu đen bình lặng bỗng nhiên cuồn cuộn kịch liệt.

Thanh âm càng ngày càng lớn, sương mù chung quanh cuồn cuộn càng ngày càng kịch liệt, cuối cùng sôi trào như nước sôi.

Lông mày Hàn Lập càng nhăn chặt, đang lo lắng nên quay lại hay là tránh sang đường khác.

Vào thời khắc này, sương mù màu đen quanh người hắn bỗng nhiên xoay tròn điên cuồng, một vòng xoáy thật lớn từ phía trước phóng tới.

Dùng năng lực tầm mắt của hắn lúc này, vậy mà vẫn nhìn không thấy toàn cảnh vòng xoáy, thậm chí ngay cả trung tâm vòng xoáy cũng nhìn không tới, không biết lớn đến bao nhiêu.

Một cỗ hấp lực cường đại từ sâu trong vòng xoáy tán phát ra, bao phủ thân thể của hắn vào trong.

Lực lượng này cực lớn, thân thể Hàn Lập bị hút vào hướng trung tâm vòng xoáy.

Sắc mặt hắn trầm xuống, ánh sáng màu xanh trên thân đại phóng, ngưng lại đậm đặc như thực chất, lúc này thân hình mới ổn định lại.

Hàn Lập nhìn vào chỗ sâu trong vòng xoáy, trong mắt tinh quang chớp động, sau đó ánh sáng màu xanh trên người sáng ngời lần nữa, bay về hướng hai bên vòng xoáy.

Thân hình hắn vừa động, bỗng sương mù phía trước cuồn cuộn, một đạo hắc ảnh từ bên trong bắn ra.

Là một con cóc âm thú màu đen to cỡ căn phòng, cái cổ thô ngắn, toàn thân xù xì, thoạt nhìn có chút đáng sợ.

Con cóc màu đen há to cái miệng rộng, phun ra một đạo hắc quang nồng đậm, đánh vào đầu Hàn Lập, dường như muốn ngăn trở hắn rời khỏi.

Cột sáng màu đen tản mát ra chấn động âm hàn chi lực kinh người, những nơi đi qua hư không cũng hiện ra đạo đạo vết băng, dường như bị đông kết lại.

Hàn Lập hừ lạnh một tiếng, một tay phất lên.

Một phi kiếm màu xanh bắn ra, sau đó run lên hóa thành một thanh cự kiếm màu xanh to vài chục trượng, phía trên hiện ra từng đạo kim sắc hồ quang điện.

Cự kiếm màu xanh lập tức biến thành một lôi kiếm kim sắc, trảm lên cột sáng màu đen.

Một tiếng nổ mạnh vang lên!

Cột sáng màu đen không chịu nổi một kích của lôi kiếm kim sắc, sau một cái chớp mắt liền sụp đổ ầm ầm, bạo liệt ra.

Lôi Kiếm kim sắc mơ hồ một cái, sau một khắc xuất hiện trên đỉnh đầu con cóc, chém xuống đầu nó.

Xoẹt!

Kim quang lóe sáng, thân thể con cóc lập tức bị chém thành hai khúc, Tịch Tà Thần Lôi lan tràn trên hai mảnh tàn thể của nó.

Hai mảnh tàn thể "Phanh" một tiếng, nổ tan ra, hóa thành hai luồng hắc khí phiêu tán.

Tuy Hàn Lập chém giết con thú này, nhưng tốc độ bị chậm lại một chút.

Vòng xoáy khổng lồ sau lưng nhanh chóng tới gần, lực xé rách chung quanh càng thêm mãnh liệt.

Sắc mặt Hàn Lập ngưng lại, tay bấm niệm pháp quyết, thanh quang trên người sáng lên, đang muốn thi triển bí thuật phi độn rời khỏi.

Vào thời khắc này, bên trong vòng xoáy khổng lồ hiện ra một đạo hắc ảnh vừa thô vừa to, bắn nhanh tới, là một xúc tu cực lớn, tốc độ nhanh choáng váng há hốc mồm, quấn nhanh lấy thân thể của hắn.

Bất quá Hàn Lập đã thi triển Chân Cực Chi Mô, tuy xúc tu quấn chặt thân thể của hắn, nhưng cũng không có thật sự chạm vào.

Sắc mặt hắn khẽ biến, lập tức hừ lạnh một tiếng, tay bấm niệm pháp quyết.

Ánh sáng màu xanh trên thân Hàn Lập chớp liên tục, hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bắn ra, trảm lên xúc tu màu đen.

Xuy xuy xuy!

Nhưng xúc tu màu đen cứng rắn vô cùng, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm chỉ chém vào một đoạn ngắn liền ngừng lại.

Đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên, mặt lộ vẻ kinh ngạc, đang tính hành động khác.

Nhưng xúc tu màu đen kéo lại mãnh liệt, lực lượng cực lớn, hắn không kịp chuẩn bị nên bị kéo vào trong vòng xoáy khổng lồ.

Hắn cảm thấy hoa mắt, sau một khắc trước mắt xuất hiện vòng xoáy xoay tròn kịch liệt, hắc khí chung quanh cấp tốc xoay tròn, phát ra thanh âm ù ù, lao nhanh giống như thiên quân vạn mã.

Từng cỗ lực xé rách cực lớn tuôn ra từ bốn phương tám hướng, bao phủ trên người hắn, so với vừa rồi cường đại gấp mấy lần.

Xúc tu màu đen vẫn đang quấn quanh trên người hắn, hơn nữa không ngừng nhúc nhích, nhanh chóng buộc chặt. Bất quá Chân Cực Chi Mô cực kỳ cứng cỏi, mặc cho xúc tu màu đen này co rút nghiền ép như thế nào vẫn lù lù bất động.

Lúc này Hàn Lập bị kéo vào chỗ sâu trong vòng xoáy. Hắn trấn định lại, không để ý tới xúc tu màu đen trên người nữa, mà ánh mắt nhìn chung quanh, nhíu mày lại.

Nhưng vào lúc này, một tiếng gào to nặng nề từ chỗ sâu trong vòng xoáy truyền đến, lập tức "Vèo" một tiếng!

Bên trong phía trước vòng xoáy lóe lên hắc ảnh, lại là một xúc tu màu đen khác bắn ra, lần nữa quấn quanh trên thân Hàn Lập, hung hăng đè ép hắn

Hàn Lập thu hồi ánh mắt, nhìn về hướng sâu trong vòng xoáy, trong mắt loé lên lãnh mang, tay thi triển kiếm quyết.
Chương 389: Sương mù trùng trùng điệp điệp
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


Đùng một tiếng nổ lớn!

Mặt ngoài những Thanh Trúc Phong Vân Kiếm kia đột nhiên hiện ra từng đạo kim sắc lôi điện, thân kiếm lập tức tăng vọt biến thành hai thanh kim sắc lôi kiếm to vài chục trượng.

Kim sắc lôi kiếm xoay tròn chém xuống nhanh như thiểm điện, phát ra tiếng trầm đục "phanh phanh" liên tiếp, hai xúc tu màu đen bị chém thành mấy đoạn, hóa thành cỗ hắc khí phiêu tán.

"Gào..."

Một tiếng kêu khàn khàn kì quái từ sâu trong vòng xoáy truyền ra, tràn đầy vẻ đau đớn.

Hàn Lập lấy lại bình tĩnh, nhìn vào chỗ sâu trong vòng xoáy, trong mắt lóe lên lam quang.

Chỉ thấy chỗ sâu trong vòng xoáy hiện ra một hắc ảnh cực lớn, đang nhanh chóng tiến đến gần.

Hàn Lập thấy vậy, cũng không lùi lại tránh né, hư không nơi này tràn ngập lực xé rách, với thực lực trước mắt của hắn tuy có thể di động, nhưng có chút khó khăn.

Ý niệm trong đầu hắn chuyển động, tay khẽ vẫy, trong hắc khí cách đó không xa lóe lên lôi quang kim sắc, chuôi cự kiếm lôi điện chém giết con cóc Âm Thú lúc trước bay vụt trở về bên cạnh hắn.

Ba thanh Kim sắc Lôi Kiếm lơ lửng bên cạnh hắn, quang điểm kim sắc lượn lờ trên thân kiếm, chuyển động chậm rãi.

Sau một khắc, vòng xoáy phía trước cuồn cuộn một cái, một hắc ảnh cực lớn bắn ra, là một đầu Chương Ngư to khoảng vài chục trượng, phảng phất như một tòa núi nhỏ.

Toàn thân con thú này đen kịt, cặp mắt to như vạc nước lóe ra ánh sáng màu đỏ, tràn đầy vẻ oán độc cùng vẻ lạnh như băng.

Sau lưng quái thú Chương Ngư có hơn mười xúc tu đang vung vẩy, nhấc lên trận trận cuồng phong, trong đó có hai cái đã bị đứt gãy. Bất quá hai đoạn đứt gãy phát ra hắc quang lập loè, nhanh chóng khôi phục lại như cũ với tốc độ mắt thường có thể thấy được.

Khí tức âm hàn to lớn vô cùng từ trên người con thú tán phát ra, so với đầu cóc Âm Thú lúc trước cường đại đâu chỉ gấp mười lần, có thể so với tu sĩ Chân Tiên Cảnh Hậu Kỳ.

Con thú này vừa hiện thân, tất cả xúc tu bỗng nhiên mơ hồ một cái, đan vào thành một tấm lưới lớn màu đen cuốn tới Hàn Lập.

Hàn Lập thấy cảnh này, nhíu mày.

Thoạt nhìn thực lực những Âm Thú này không kém, nhưng dường như linh trí không cao, khát máu thích giết chóc, căn bản không cân nhắc thực lực song phương. Trước đây hắn có nghiên cứu một môn bí thuật, có thể câu thông đơn giản với dị thú Linh vật, bất quá điều kiện tiên quyết là đối phương phải có linh trí mới được.

Do đó, hắn vốn có ý định bắt giữ con thú này để tra xét một chút tình huống bên trong mảnh hắc vụ này, nhưng ý định này không thể thực hiện được.

Hàn Lập lắc đầu, tay bấm niệm pháp quyết một cái.

Ba thanh cự kiếm lôi điện bên cạnh liền xếp theo hình tam giác, hóa thành ba đạo kim sắc điện mang bắn nhanh tới.

Xoẹt một tiếng!

Kim sắc lôi điện trên ba thanh cự kiếm đại thịnh mãnh liệt, mặt ngoài hiện lên từng đạo kim sắc hồ quang điện, kết nối với nhau hình thành một lưới điện kim sắc.

Vô số kim sắc hồ quang điện vừa thô vừa to trên lưới điện bạo liệt ra, va chạm ầm ầm với tấm lưới do xúc tu Chương Ngư hình thành.

Liên tiếp âm thanh buồn bực "Xùy xùy" vang lên, hắc khí và kim quang đan vào nhau, vầng sáng văng khắp nơi!

Hắc khí mặt ngoài xúc tu vừa chạm vào Tịch Tà Thần Lôi, lập tức tan vỡ tiêu tán. Kim sắc hồ quang điện lan tràn trên xúc tu, hơn phân nửa xúc tu hiện ra từng đạo vết thương giăng khắp nơi.

Xúc tu màu đen do âm khí nơi đây ngưng tụ thành lại bị Tịch Tà Thần Lôi khắc chế, nhưng nó ngưng thực quá mức hùng hậu nên Tịch Tà Thần Lôi cũng không cách nào đánh bại trong một kích.

Trong miệng âm thú Chương Ngư phát ra một tiếng hét thảm, lúc này trong mắt mới hiện ra một tia sợ hãi, dường như bây giờ nó mới hiểu được tên địch nhân trước mắt này không phải mình có khả năng chống lại.

Thân hình con thú này khẽ động, đang muốn quay người phi độn trốn đi.

Hàn Lập há lại để cho nó chạy thoát như vậy, trong mắt loé lên quang mang sắc nhọn, tay thúc giục kiếm quyết.

Lập tức thanh cự kiếm xoay tròn, từng đạo bóng kiếm kim sắc phóng tới, đuổi theo gấp, chém lên trên xúc tu Chương Ngư.

Xoẹt!

Những xúc tu Chương Ngư này vốn đã bị suy yếu rất nhiều, bị bóng kiếm chém lên lập tức đứt ra.

Bóng kiếm chớp liên tục, trong chớp mắt tất cả xúc tu đều bị chặt đứt.

Chương Ngư Âm phát ra tiếng hét thảm lần nữa, không quan tâm đến xúc tu bị chém đứt, há to cái miệng rộng phun ra chất lỏng màu đen như mực.

Chất lỏng này vừa xuất hiện lập tức căng phồng lên, hóa thành một đám mây đen kịt lớn gần một mẫu, bao bọc kiếm ảnh đầy trời cùng ba thanh Kim sắc cự kiếm lại.

Lập tức ba thanh Kim sắc cự kiếm trầm xuống, bị cỗ lực lượng trong mây cầm cố nên không thể động đậy được.

Âm thú Chương Ngư bị chém đứt xúc tu khẽ động, toàn thân đại phóng hắc quang, hóa thành một đoàn hắc ảnh bay về phía xa, tốc độ cực nhanh.

Lực xé rách của vòng xoáy nơi này tựa hồ không ảnh hưởng chút nào đến âm thú Chương Ngư.

Hàn Lập hừ lạnh một tiếng, tay biến đổi pháp quyết, nhanh chóng điểm tới.

Ba thanh Kim sắc cự kiếm toả sáng hào quang, hòa làm một thể, hóa thành một chuôi cự kiếm to khoảng trăm trượng, phía trên hiện ra từng đạo kim sắc hồ quang điện vừa thô vừa to, lập loè lóa mắt, tản mát ra uy áp làm cho người ta sợ hãi.

Cự kiếm trăm trượng khẽ chuyển một cái, một cỗ lực lượng cực kì mạnh mẽ từ phía trên bộc phát ra.

"Oành" một tiếng.

Lập tức hắc vân chung quanh bị xé nứt, phiêu tán ra.

Kim sắc hồ quang điện trên cự kiếm sáng ngời mãnh liệt, một tiếng nổ mạnh vang lên, Kim sắc cự kiếm biến mất vô tung, sau một khắc từ hư không xuất hiện trên đỉnh đầu Chương Ngư ở phía xa, dùng tốc độ choáng váng há hốc mồm trảm lên người Chương Ngư.

Xoẹt!

Âm thú Chương Ngư không thể ngăn cản, lập tức thân thể bị cự kiếm chém thành hai khúc.

Theo đó hai tiếng trầm đục vang lên, hai nửa tàn thân Chương Ngư bạo liệt ra, hóa thành hắc khí phiêu tán đầy trời.

Hàn Lập phất tay bấm niệm pháp quyết, Kim sắc cự kiếm bắn ngược về, lôi quang mặt ngoài biến mất hóa thành ba thanh phi kiếm màu xanh chui vào trong tay áo hắn.

Nhưng sau một khắc, lam quang trong mắt hắn lóe lên, trong miệng khẽ di một tiếng, phất tay phát ra một cỗ ánh sáng màu xanh, chui vào trong hắc khí.

Ánh sáng màu xanh rất nhanh cuốn ngược về, bao lấy bên trong một viên châu màu xanh lá cây, kéo đến trước người hắn.

Viên châu màu xanh lá cây này to cỡ nắm tay, mặt ngoài hiện ra một tầng quang mang xanh biếc sáng long lanh, thoạt nhìn rất giống linh thạch mộc thuộc tính, chẳng qua vật ấy tản mát ra một cỗ dao động nguyên khí cực kỳ âm hàn, khác hoàn toàn với linh thạch mộc thuộc tính.

"Đây là cái gì, chẳng lẽ là Yêu Hạch?" Hàn Lập đánh giá viên cầu vài lần, trong miệng lẩm bẩm.

Nhưng ngay sau đó ánh mắt của hắn lóe lên, trong đầu hiện ra cảnh năm đó lúc còn ở nhân giới thu được Hồn Thạch ở Âm Minh Chi Địa.

Viên châu màu xanh lá này phát ra khí tức tương tự với Hồn Thạch lúc trước, chẳng qua khí tức viên châu này cường đại gấp trăm ngàn lần.

Hàn Lập lật tay thu viên châu màu xanh lá này vào, ánh mắt nhìn chung quanh, mặt lộ vẻ do dự.

Lạc Phách Kinh Phong này có vài phần tương tự với Âm Minh Chi Địa năm đó, ngoài ra còn có viên châu màu xanh lá này, chẳng lẽ giữa hai nơi này có quan hệ gì sao?

Hàn Lập suy nghĩ một lát, rất nhanh lắc đầu, ánh mắt nhìn chung quanh.

Hôm nay còn không rãnh quan tâm những thứ này, rời khỏi chỗ vòng xoáy này mới là việc cấp bách.

Lực xé rách ở chỗ sâu trong vòng xoáy này tuy rằng thật lớn, nhưng vẫn không thể nào tạo thành tổn thương lớn đối với thân thể hắn.

Chẳng qua cỗ hấp lực ở nơi này mạnh như thế, muốn rời khỏi thì có chút phiền phức.

Hàn Lập trầm ngâm một lát, bỗng nhiên quát một tiếng, ánh sáng màu xanh trên người đại phóng, trong đó đồng thời hiện ra từng đạo kim sắc điện mang.

Thân hình hắn uốn éo, hóa thành một đạo độn quang, bay về phía bên ngoài vòng xoáy.

UỲNH UỲNH RẦM RẦM!

Vừa bay cách trung tâm vòng xoáy một đoạn, đột nhiên phong bạo chung quanh lớn lên, so với trung tâm vòng xoáy càng mạnh hơn.

Hàn Lập cảm giác không khí bốn phía xiết chặt, tiếp theo thân thể không tự chủ bị cổ gió lốc này quét tới dựng lên.

Hắn hừ nhẹ một tiếng, thúc giục pháp quyết, độn quang trên người sáng lên, cũng không cưỡng ép lại phong bạo chi lực, mà nương theo chuyển động của vòng xoáy, hướng phía bên ngoài bay đi.

Sau một lát, ngay chỗ rìa vòng xoáy khổng lồ có hắc vụ cuồn cuộn, một bóng người từ bên trong bắn ra, hiện ra thân ảnh Hàn Lập.

Sắc mặt hắn tái nhợt, cũng không có lập tức dừng lại, mà bay về phía trước một khoảng, sau đó mới ngừng lại thở ra một hơi.

Uy lực vòng xoáy khổng lồ này lớn hơn một chút so với hắn tưởng tượng, làm cho hắn tiêu hao không ít Tiên Linh Lực mới thoát khốn được.

Hàn Lập lật tay lấy ra một quả đan dược khôi phục linh lực ăn vào, sau đó xích quang trên người lập loè một hồi, khôi phục tướng mạo ban đầu.

Hắn thu lại mặt nạ, ánh sáng màu xanh trên người đậm đặc lên, tiếp tục phi độn về phía trước.

Trong nháy mắt, hắn tiếp tục đi lại trong vụ hải màu đen được thêm mấy ngày.

Bên trong vụ hải màu đen cũng không có nguy hiểm nào khác, chẳng qua thỉnh thoảng lại gặp vòng xoáy khổng lồ quỷ dị lúc như trước.

Những vòng xoáy này có lớn có nhỏ, nhưng đại đa số đều lớn hơn so với lần đầu hắn gặp, thậm chí lớn hơn gấp mấy lần, trong đó phát ra hấp lực cực mạnh, làm cho hắn có cảm giác lực bất tòng tâm, chỉ sợ không cẩn thận sẽ rơi vào cảnh vạn kiếp bất phục.

Mà khi gặp một ít vòng xoáy nhỏ, hắn thuận tay chém giết âm thú chiếm giữ trong đó, lại đạt được không ít viên châu màu xanh lá.

"UỲNH UỲNH RẦM RẦM" một tiếng vang thật lớn!

Trong lúc Hàn Lập đang bay về phía trước, vụ hải phía sau đột nhiên cuồn cuộn kịch liệt.

Thân hình hắn dừng lại, đồng thời hai mắt lóe lên lam mang, nhưng ngay sau đó ánh sáng màu xanh trên người hắn đại phóng, vội vàng bay về một hướng khác.

Ngay lúc hắn vừa mới bay ra không xa, vụ hải phía sau cuồn cuộn xẹt qua một vòng xoáy thật lớn, tiếp theo biến mất trong vụ hải.

Hàn Lập thấy vậy dừng lại một lát, sau đó tiếp tục bay về phía trước.

Những ngày qua, dần dần hắn đã thăm dò được phương pháp tránh né những vòng xoáy này, trở nên thành thạo hơn.

Vừa mới bay ra không xa, trong sương mù phía trước chợt truyền đến một âm thanh lạ, sóng gió nổi lên cuồn cuộn.

Sắc mặt Hàn Lập lạnh lùng, không nói hai lời một tay phất lên, trên người vang lên một âm thanh thanh minh.

Một phi kiếm màu xanh từ trong tay hắn phóng tới nhanh như điện, đón gió nhoáng một cái hóa thành một cự kiếm lớn hơn trăm trượng, ánh sáng màu xanh toả ra chói mắt, chém vào sương mù cuồn cuộn phía trước.

Cự kiếm vừa chui vào sương mù thì một tiếng nổ mạnh từ bên trong truyền ra.

Cự kiếm màu xanh từ trong bắn ngược ra, hơn nữa ánh sáng màu xanh mặt ngoài thoáng có chút tán loạn.

Một cỗ man lực tràn trề từ trên cự kiếm cách không truyền đến, thân hình Hàn Lập chấn động một cái, không tự chủ lui về sau một bước, đồng thời tay áo vung lên.

Sưu sưu sưu!

Hơn mười chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bắn ra, ánh sáng màu xanh lóe lên rồi tăng vọt, hóa thành cự kiếm trăm trượng, hung hăng chém vào phía trong sương mù.

Tuy Hàn Lập không nhìn thấy hình dáng đối phương, nhưng trong lòng biết rõ lần này thực lực âm thú vượt xa so với trước đây.

UỲNH UỲNH RẦM RẦM!

Từng đạo thanh sắc kiếm khí bắn đến sương mù phía trước, lập tức sương mù cuồn cuộn kịch liệt.

Một thanh âm thật lớn vang lên, hơn mười chuôi cự kiếm màu xanh lần nữa bắn ngược trở về.

Hơn nữa trên lưỡi kiếm của mỗi chuôi cự kiếm đều bao bọc một tầng băng tinh màu đen dày đặc, kiếm quang tản mát ra cũng mờ đi không ít.
Chương 390: Đầu quỷ to lớn
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: hungprods
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập thấy vậy sắc mặt hơi đổi, tay điểm vào hư không một cái.

Xoẹt xoẹt vài tiếng!

Bên ngoài mười mấy thanh cự kiếm màu xanh bắn ra từng đạo hồ quang điện màu vàng lần nữa, thân kiếm chấn động mãnh liệt, lập tức chấn vỡ những băng tinh màu đen kia, thân kiếm khôi phục lại, tản mát ra thanh quang sáng ngời.

Hàn Lập không có tiếp tục phát động công kích, mà thân hình dừng lại giữa không trung, ánh mắt nhìn về phía trước, thần sắc ngưng trọng.

Nhưng vào lúc này, hắc vụ đầy trời phía trước bốc lên kịch liệt, một bóng đen từ trong đoàn sương mù bỗng nhiên bay ra, trong giây lát nhào tới trước người Hàn Lập.

Không chỉ tốc độ nhanh không thể tưởng tượng nổi, mà từ đầu tới cuối cũng không phát ra một tiếng động nào!

Hàn Lập chưa kịp phản ứng thì một thanh Tam Cổ Xoa khổng lồ từ trong hắc vụ thò ra, hung hăng đâm xuống đỉnh đầu hắn.

Một cỗ uy áp khổng lồ trầm trọng như núi đánh xuống, làm cho Hàn Lập cảm thấy hãi hùng khiếp vía.

"Chẳng lẽ không phải Âm thú?

Ý nghĩ trong đầu Hàn Lập lóe lên, không nói hai lời một tay vung lên bấm niệm pháp quyết.

Mười mấy thanh cự kiếm màu xanh ở quanh người đã được vận sức chờ phát động, lập tức bay lên đón đỡ, hình thành một võng kiếm vòng tròn trên đỉnh đầu.

Trên thân kiếm hiện ra từng đạo hồ quang điện màu vàng vừa thô vừa to, đan xen lập lòe.

"Phanh" một tiếng nổ mạnh rung trời!

Tam Cổ Xoa dùng thế vạn quân đâm vào phía trên võng kiếm, làm mười mấy chuôi cự kiếm rung động lắc lư kịch liệt, khó khăn lắm mới hình thành võng kiếm liền muốn tán loạn ra.

Xùy xùy thanh âm đại tác!

Từng đạo Tịch Tà Thần Lôi từ trên thân kiếm thoát ra, nhao nhao đánh lên phía trên Tam Cổ Xoa, tuy xua tán đi không ít hắc vụ lượn lờ phía trên, nhưng Tam Cổ Xoa lại không nhúc nhích tí nào.

Hàn Lập quát một tiếng, tính bấm niệm pháp quyết lần nữa.

Bỗng nhiên Tam Cổ Xoa run lên, tiếp theo ba cỗ hắc diễm đen như mực từ mũi xoa tuôn ra mãnh liệt, trong khoảnh khắc bao vây võng kiếm vào trong đó, tản mát ra một cỗ khí tức cực hàn.

Những nơi đi qua, lập tức trên tất cả cự kiếm màu xanh hiện ra băng tinh màu đen lần nữa, hồ quang điện màu vàng phía trên cũng bị băng tinh đóng băng ở trong đó, thoạt nhìn có chút quỷ dị.

Hàn Lập biến sắc.

Kết quả Tam Cổ Xoa động một cái mãnh liệt, theo đó một tiếng nổ vang ầm ầm, võng kiếm lập tức tan vỡ, mười mấy thanh cự kiếm màu xanh bị chấn bay ra bốn phía.

Tam Cổ Xoa không ngừng chút nào, tiếp tục hung hăng đâm xuống Hàn Lập, tốc độ nhanh như sét đánh, trong chớp mắt đã tới gần trong gang tấc.

Phía trên hoả diễm màu đen bộc phát ra, hừng hực thiêu đốt, lóe lên ngưng tụ thành một đầu rồng màu đen khổng lồ to cỡ căn phòng, miệng lớn há ra cắn xuống Hàn Lập.

Hết thảy phát sinh với tốc độ ánh sáng, Hàn Lập muốn tránh né đã gần như không kịp.

Tình thế ngàn cân treo sợi tóc, hắn quát một tiếng, ngay ngực bụng hiện ra mười tám quang điểm ngôi sao, đồng thời huy động song quyền hung hăng đánh về phía trước.

Hai đoàn quyền ảnh tinh quang to cỡ mấy trượng lăng không phóng lên trời, va chạm ầm ầm với Tam Cổ Xoa.

Một tiếng nổ mạnh long trời lở đất vang lên!

Tinh quang và màu đen đan xen vào nhau làm hư không phụ cận rung động lắc lư một hồi.

Hàn Lập cảm thấy thân thể đại chấn, mượn lực bay ngược ra phía sau trăm trượng mới đứng vững. Hắn nhìn lại phát hiện hắc diễm biến thành đầu rồng khổng lồ cũng vỡ tan ra, hiện ra Tam Cổ Xoa đang lơ lửng giữa không trung.

Tựa hồ đoàn bóng đen thúc giục Tam Cổ Xoa kia cũng bị man lực áp chế, lắc lư một cái.

Hàn Lập hít sâu một hơi, áp chế khí huyết đang cuồn cuộn trong cơ thể, sắc mặt ngưng trọng vô cùng.

Đến giờ khắc này, hắn vẫn không thể thấy rõ trong bóng đen là tồn tại gì, nhưng kỳ thật rất mạnh, chỉ sợ không yêu hơn chút nào so với những tu sĩ Kim Tiên mà hắn đã gặp trước kia.

Lại nói tiếp, một mình hắn lẻn vào Lạc Phách Kinh Phong đến nay, cũng không biết mình đã đi xa bao nhiêu, dọc đường tuy gặp nhiều nguy hiểm, nhưng cũng không có chân chính uy hiếp được hắn cho đến khi gặp bóng đen trước mắt này. Thậm chí hắn cảm thấy nơi đây được đồn là nếu Kim Tiên gặp cũng phải kính nhi viễn chi, có chút nói quá sự thật.

Đang cân nhắc, chung quanh bóng đen phía xa cuồn cuộn hắc vụ, tiến tới gần lần nữa.

Hàn Lập đã sớm sở liệu, bên ngoài thân hiện lên thanh quang xen lẫn từng đạo hồ quang điện màu vàng, bắn ngược lui sau nhanh như tên bắn.

Mặc dù tốc độ hắn cực nhanh, thế nhưng bóng đen còn nhanh hơn, thoáng như ma quỷ nhanh chóng kéo gần khoảng cách song phương.

Hai tay Hàn Lập bấm niệm pháp quyết, trong cơ thể vang lên một tiếng hú sắc nhọn.

Từng chuôi phi kiếm màu xanh từ thân thể bắn ra hội tụ lại một chỗ, trong giây lát hóa thành một quang đoàn màu xanh chắn trước người.

Mười mấy thanh cự kiếm màu xanh bị băng tinh màu đen đóng băng lúc trước cũng làm vỡ nát băng tinh bên ngoài, bay vụt về, dung nhập vào trong quang đoàn màu xanh.

Quang đoàn màu xanh quay tròn hóa thành một toà kiếm liên màu xanh lớn gần một mẫu.

Bóng đen hơi động một chút, bên ngoài hiện ra mảng lớn hoả diễm màu đen, thiêu đốt hừng hực, lập tức hóa thành một đầu quỷ to lớn mặt xanh nanh vàng, hai mắt huyết hồng, thoạt nhìn cực kỳ dữ tợn.

Sau đó, tốc độ hoá thân đầu quỷ đột nhiên tăng nhiều, sau mấy hơi thở đã chạy tới.

Hàn Lập nhíu mày, tay thúc giục kiếm quyết.

Cánh sen trên kiếm liên màu xanh nở rộ toàn bộ, đột nhiên hào quang tản mát ra đại thịnh, từng đạo kiếm khí màu xanh to lớn hiển hiện ra, đồng thời phía trên hiện ra hồ quang điện màu vàng, chính là Tịch Tà Thần Lôi, nhao nhao chém về phía đầu quỷ như mưa.

Một màn xuất hiện làm cho Hàn Lập kinh hãi!

Kiếm khí màu xanh trộn lẫn Tịch Tà Thần Lôi rơi vào đầu quỷ bên trong hắc vụ, phảng phất như trâu đất xuống biển, ngoại trừ làm cho hắc vụ cuồn cuộn thêm kịch liệt, tựa hồ không làm tổn thương chút nào.

Đầu quỷ to lớn vươn ra mãnh liệt, lập tức miệng lớn há rộng, phát ra một tiếng gào cực lớn

Từ trong tiếng gào tuôn ra từng vòng sóng âm màu đen cuồn cuộn, phảng phất vô số âm phù nhảy lên bao bọc kiếm liên màu xanh vào trong.

Kiếm liên màu xanh run rẩy kịch liệt một hồi, lập tức vỡ vụn ra như đồ sứ bị vỡ, lần nữa biến thành bảy mươi hai thanh tiểu kiếm màu xanh, ngã trái ngã phải rơi xuống.

Hàn Lập bị bao phủ bên trong, toàn thân không tự chủ được run lên, lục phủ ngũ tạng phảng phất như có vô số cây đao quấy động.

Không chỉ thân thể, thần hồn của hắn cũng rung động lắc lư một hồi.

Hàn Lập kêu lên một tiếng buồn bực, đồng tử đột nhiên co rụt lại, trong nội tâm thoáng cuồn cuộn như sóng to gió lớn.

Bên trong sóng âm màu đen này ẩn chứa một loại năng lượng cổ quái, nếu hắn không tu thành Chân Cực Chi Khu, thân thể mạnh mẽ, đổi lại là tu sĩ Chân Tiên cảnh hậu kỳ bình thường, giờ phút này ngũ tạng đã sớm nát bấy, cốt nhục thành bùn rồi.

"Rống!"

Đầu quỷ to lớn gầm nhẹ một tiếng, trong miệng loé lên hắc quang, chuôi tam cổ xoa kia lại lóe lên, mũi xoa đại phóng hắc quang.

Theo đó một âm thanh bén nhọn chói tai phát ra, ba đạo hắc mang cực nhỏ từ mũi xoa bắn ra như điện, lóe lên chui vào trong hư không biến mất không thấy bóng dáng.

Trong nội tâm Hàn Lập rùng mình, hai tay bấm niệm pháp quyết, trên người đột nhiên hiện ra mảng lớn kim quang, Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng lóe lên hiện ra.

Bảo Luân chuyển động nhanh chóng, gợn sóng màu vàng từ đó phát ra cuồn cuộn, khuếch tán ra chung quanh.

Chẳng qua hôm nay Thời Gian Đạo Văn trên Bảo Luân chỉ có vẹn vẹn mười mấy đoàn sáng lên, cho nên gợn sóng màu vàng nhìn có chút mỏng manh.

Gợn sóng màu vàng vừa mới xuất hiện, hư không cách phía trước người Hàn Lập không xa run lên, tiếp theo ba đạo hắc ti xuất hiện, đâm tới lồng ngực của hắn nhanh vô cùng.

Tuy gợn sóng màu vàng làm cho tốc độ hắc ti đại giảm, nhưng vẫn nhanh như thiểm điện.

Mặc dù Hàn Lập kiệt lực trốn tránh, nhưng tốc độ hắc ti quá nhanh, vẫn bị đâm trúng bả vai, mở ra một lỗ hổng thật nhỏ.

Điều quỷ dị là, ngay miệng vết thương không có một giọt máu nào chảy ra, thay vào đó là từng sợi hắc khí lượn lờ.

Hàn Lập không nói hai lời khẽ vẫy tay, một chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm gần đó phóng trở về, hung hăng trảm lên bờ vai, gọt sạch một mảng lớn da thịt ngay miệng vết thương và xung quanh.

Kết quả da thịt vừa mới ly thể, những hắc khí kia đột nhiên hóa thành hoả diễm màu đen bốc cháy lên rào rạt, trong khoảnh khắc hóa thành tro tàn.

Hàn Lập thấy vậy, sắc mặt khó coi vô cùng.

Vừa rồi nếu hắn chậm một chút, chỉ sợ cũng không chỉ bị tổn thương da thịt ít như vậy.

Một kích không trúng, quanh thân đầu quỷ to lớn hiện lên hắc diễm cuồn cuộn, tựa hồ lại muốn thi triển thủ đoạn công kích nào đó.

Hai tay Hàn Lập bấm niệm pháp quyết mãnh liệt.

Toàn bộ Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bên cạnh nở rộ hào quang lần nữa, từng đạo hồ quang điện màu vàng vừa thô vừa to hiển hiện ra, đan xen quấn quanh biến thành lưới điện màu vàng thật lớn, chắn ngang phía trước đầu quỷ to lớn.

Nhưng vào lúc này, bên trong hắc vụ bao bọc đầu quỷ bỗng nhiên bay ra mười mấy xúc tu khổng lồ, điên cuồng quét đến lưới điện màu vàng phía trước.

Kết quả những xúc tu này vừa mới chạm đến lưới điện màu vàng, liền nhao nhao "tư tư" một tiếng biến thành từng cỗ khói đen.

Đầu quỷ gào thét liên tục, trong thời gian ngắn không cách nào đột phá được.

Trong nội tâm Hàn Lập thở nhẹ một hơi,
lần này hắn phóng thích toàn bộ Tịch Tà Thần Lôi trong Thanh Trúc Phong Vân Kiếm ra ngoài, cuối cùng có thể tạm thời ngăn cản được đối phương.

Đang cân nhắc, hắn phất một tay lên, thu toàn bộ Thanh Trúc Phong Vân Kiếm vào trong tay áo, tiếp theo toàn thân ở hư không loé lên ngân quang, thình lình hóa thành một cự cầm màu bạc, khắp nơi trên người nhúc nhích hồ quang điện màu bạc.

Chính là biến thân Lôi Bằng trong mười hai loại Kinh Chập Biến!

Lôi Bằng vừa mới hiện thân, hai cánh đột nhiên mở ra, thanh âm sét đánh nổi lên, lại có một đôi cánh óng ánh ở phần lưng hiển hiện ra, chính là Phong Lôi Sí.

Bốn cái cánh đồng thời mở ra, lôi quang trên thân Hàn Lập đại thịnh, lập tức biến mất vô tung.

Khắp nơi Lạc Phách Kinh Phong đều có không ít nguy hiểm khó biết, nguyên bản hắn không dám tùy ý thi triển lôi độn thuật, nhưng lúc này đối mặt với đối thủ lợi hại không thể địch, dưới tình thế cấp bách, hắn đành phải bất chấp.

Trong miệng đầu quỷ to lớn gầm lên giận dữ, hai mắt loé lên hồng mang, lập tức sương mù màu đen chung quanh cuồn cuộn hội tụ lại, hắc diễm quanh người phóng đại mãnh liệt.

Hỏa diễm cuồn cuộn một cái, thình lình đầu quỷ to lớn từ chỗ này lăng không biến mất.

Một chỗ nào đó ở Lạc Phách Kinh Phong, lôi quang lóe lên, thân ảnh Lôi Bằng hiện ra.

Kết quả hắn vừa mới thở nhẹ ra, hư không không xa sau lưng mơ hồ một cái hiện ra mảng lớn hoả diễm màu đen, sau đó đầu quỷ to lớn thình lình lăng không hiện ra.

Đầu quỷ vừa xuất hiện, lập tức há lớn miệng ra.

Xùy xùy xùy!

Ba đạo hắc ti bắn ra lần nữa, phóng tới Lôi Bằng với tốc độ kinh người.

Đồng tử Lôi Bằng co rụt lại, thân thể nhoáng một cái mãnh liệt, hóa thành một đạo điện quang màu bạc bắn về phía trước, khó khăn lắm mới tránh được hắc ti.

Tiếp theo lôi quang màu bạc lóe lên, thân ảnh Lôi Bằng biến mất lần nữa.

Đầu quỷ to lớn phát ra tiếng cười kiệt kiệt, hỏa diễm màu đen quanh người nhoáng lên, cũng biến mất lần nữa.

Trong thời gian tiếp theo, Hàn Lập và đầu quỷ to lớn truy đuổi nhau trong Lạc Phách Kinh Phong, bất luận Hàn Lập gia tăng khoảng cách truyền tống lôi độn thuật thế nào, thậm chí thi triển Lôi Quang pháp trận, nhưng đầu quỷ to lớn này lại giống như giòi trong xương, gắt gao bám riết đằng sau, căn bản không cách nào thoát được.
Chương 391: Xuất thủ tương trợ
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


Không biết qua bao lâu, một chỗ trong hư không Lạc Phách Kinh Phong, Ngân sắc Lôi Quang lóe lên, thân ảnh Lôi Bằng hiện ra.

So với lúc đầu, ngân sắc hồ quang lượn lờ trên người đã giảm hơn phân nửa.

Nhưng hai cánh Lôi Bằng bỗng nhiên vung lên, Ngân sắc Lôi Quang trên người lóe lên, biến thành dạng hình người lại.

Nhưng vào lúc này, hư không cách nơi này ngàn trượng run lên bần bật, tiếp theo mảng lớn hỏa diễm màu đen từ trong xì ra, theo đó đầu quỷ cực lớn hiện ra.

Hàn Lập thấy vậy, sắc mặt lạnh lùng.

Tiếp tục trốn như vậy cũng không phải biện pháp, tuy không muốn dùng đòn sát thủ là Giải Đạo Nhân, nhưng lúc này hắn đã không còn biện pháp nào khác.

Đang cân nhắc, trên người hắn hiện ra từng đạo Kim sắc hồ quang điện, lập tức Giải Đạo Nhân trong cơ thể rục rịch.

Quỷ đầu cực lớn dường như cũng ý thức được cái gì, động tác hơi chậm lại, hai mắt mơ hồ hiện lên một tia ngưng trọng.

Vào thời khắc này, sương mù màu đen sau lưng nó bỗng nhiên cuồn cuộn, một đoàn hoàng mang chói mắt từ trong bắn tới nhanh như điện

Đoàn hoàng mang này to chừng vài chục trượng, xoay tròn phát ra âm thanh ô ô.

Bên trong quang đoàn màu vàng mơ hồ có mấy thứ gì đó, chẳng qua hoàng mang này rất nồng đậm, trong đó tản mát ra chấn động cấm chế nào đó không cách nào nói rõ, nhưng cũng không phải là linh quang, từ bên ngoài thấy không rõ tình huống bên trong.

Quang đoàn vừa mới xuất hiện, một đoàn xích quang khác từ trong phóng tới, bên trong có vô số phù văn màu đỏ lập loè.

Phù văn màu đỏ cuồn cuộn hội tụ lại chính giữa, hóa thành một đạo tinh ti màu đỏ, nhanh chóng vô cùng lóe lên chui vào bên trong đầu quỷ cực lớn.

Xung quanh đầu quỷ lượn lờ hỏa diễm màu đen, nhưng không cách nào ngăn cản tinh ti màu đỏ này.

Tốc độ tinh ti màu đỏ cực nhanh, lúc này đầu quỷ cực lớn mới phản ứng quay đầu nhìn lại sau lưng.

Vào thời khắc này, một thanh âm nổ vang cực lớn từ trong cơ thể đầu quỷ vang lên.

Lập tức động tác đầu quỷ cứng đờ, hoả diễm màu đen chung quanh cuồn cuộn kịch liệt.

Lại một âm thanh thật lớn vang lên, một đạo hỏa trụ màu đỏ cự đại bỗng nhiên từ trong cơ thể đầu quỷ bộc phát nổ tung, giống như núi lửa phun trào phóng lên trời, một cỗ khí tức cực nóng vô cùng từ bên trong hoả trụ truyền ra.

Chung quanh đầu quỷ cực lớn cuồn cuộn hoả diễm, sau mấy hơi thở toàn bộ đầu quỷ tan vỡ ầm ầm, biến thành mảng lớn hỏa diễm màu đen.

Theo đó một tiếng kêu bén nhọn từ chỗ sâu trong hắc diễm truyền ra, một viên hắc ảnh từ trong bắn ra, cũng không để ý Hàn Lập và quang đoàn màu vàng kia, bay nhanh vào trong sâu vụ hải màu đen, trong nháy mắt biến mất vô tung.

Trong mắt Hàn Lập loè lam mang, con mắt híp lại.

Vừa rồi hắc quang chung quanh hắc ảnh mờ đi một chút, hắn mơ hồ nhìn thấy vật bên trong, đó là hình người, đầu lớn hơn không ít so với thường nhân, tay nắm một kiện binh khí, chính là cây Tam Cổ Xoa trước đây.

Chỉ tiếc hắc ảnh loé lên biến mất phía xa, hắn cũng không thấy rõ.

Hàn Lập thu hồi ánh mắt, nhìn về phía quang đoàn màu vàng kia, thân hình lui về sau một khoảng, đồng thời tay bấm niệm pháp quyết vung lên, bảy miếng tinh hoàn từ trong cơ thể bắn ra, đúng là Thất Diệu Tinh Hoàn.

Bảy miếng tinh hoàn lơ lửng chung quanh người hắn, tạo thành một cái tinh trận.

Tinh quang chói mắt từ bảy miếng tinh hoàn nổi lên, kết nối với nhau, hình thành một cái kết giới tinh quang.

Tuy quang đoàn màu vàng này trợ giúp hắn đánh lui bóng đen kia, nhưng tự nhiên hắn sẽ không ngây thơ cho rằng trợ giúp đó là vì mình, đồng dạng cũng không dám khinh thường mảy may.

Ánh mắt Hàn Lập nhìn chăm chú, quang đoàn kia động một cái, vô số phù văn màu vàng ở trong đó hiện ra, quang đoàn lập tức tiêu tán, hiện ra một chiếc phi thuyền màu vàng.

Phi thuyền này dài bốn năm trượng, hình dáng như rồng bay, tựa hồ toàn thân được chế tạo bởi một loại linh mộc màu vàng.

Hai bên phía trước phi thuyền còn có thuyền thể, tất cả khảm nạm tinh thạch màu vàng sáng, to cỡ quả trứng gà, phía trên lưu chuyển tia sáng màu vàng óng ánh, tản mát ra một cỗ chấn động pháp tắc đặc thù, không biết là bảo vật gì.

Phía trên phi thuyền màu vàng có hai người đang đứng kề vai sát cánh, người bên trái là một lão giả râu tóc xám trắng, mũi ửng đỏ, bên hông treo lơ lửng một hồ lô rượu màu xanh, chính là Hô Ngôn đạo nhân.

Lão đeo sau lưng một cái bao màu vàng chứa một vật dài hơn một xích, dường như cái bao này bố trí cấm chế có thể ngăn cách thần thức, không cách nào dò xét bên trong là vật gì.

Người còn lại bên phải là một thiếu phụ đẫy đà mang một bộ trang phục mỏng màu trắng, chính là Vân Nghê.

"Hô Ngôn trưởng lão, Vân Nghê trưởng lão!" Hàn Lập giật mình khẽ, cảm thấy nghẹn ngào nói ra.

"Ha ha, vừa rồi từ xa cảm ứng được nơi đây có người chém giết, liền tới đây xem thử, không thể tưởng được lại là tiểu tử ngươi." Hô Ngôn lão đạo cười ha ha nói.

Vân Nghê ở bên cạnh lão cũng chỉ nhìn hắn gật đầu thăm hỏi, không nói gì.

"Ta cũng vậy, không thể tưởng được có thể gặp được hai vị ở chỗ này." Hàn Lập bay đến trước phi thuyền, tay bấm pháp quyết giải trừ kết giới tinh quang Thất Diệu Tinh Hoàn, cười nói.

Hô Ngôn lão đạo được xem như là người quen thuộc nhất với hắn ở Chúc Long Đạo, hai người vừa là thầy vừa là bạn, giao tình coi như không tệ.

Những năm này hắn cũng âm thầm chú ý tin tức Hô Ngôn lão đạo, không thể tưởng được có thể gặp được ở chỗ này, trong nội tâm có loại cảm giác tha hương gặp cố nhân.

"Xem ra ta và ngươi thật đúng là hữu duyên." Hô Ngôn đạo nhân khẽ vuốt chòm râu, cười nói.

"Vừa rồi đa tạ Hô Ngôn trưởng lão xuất thủ tương trợ, đánh lui bóng đen kia." Hàn Lập nghiêm mặt, chắp tay thi lễ một cái.

"Ta và ngươi cũng xem như có tương giao, hôm nay bất quá tiện tay mà thôi, không cần quá xem trọng. Lại nói tiểu tử ngươi như thế nào chọc phải Âm Mị kia? Vật ấy thật không đơn giản, ngươi không bị nó thôn phệ, thật đúng là cực kỳ may mắn." Hô Ngôn đạo nhân khoát tay áo, thần sắc nghiêm túc nói.

"Thì ra bóng đen kia gọi là Âm Mị. Vật ấy xác thực lợi hại vô cùng, Hô Ngôn trưởng lão cũng biết lai lịch của nó?" Hàn Lập giật mình hỏi.

"Đó gọi là Âm Mị, chính là một loại quái vật bên trong phiến khu vực này, tuy rằng không cách nào phán đoán tu vi cụ thể, nhưng Kim Tiên bình thường gặp phải cũng khó tránh khỏi bị nó thôn phệ. Nhưng chỉ ở chỗ sâu nhất trong Lạc Phách Kinh Phong mới có thể ngẫu nhiên xuất hiện, làm sao lại xuất hiện ở chỗ này..." Hô Ngôn đạo nhân thì thào, mặt lộ vẻ nghi hoặc.

Hàn Lập nghe vậy, đôi lông mày nhíu lại, đang tính hỏi thêm gì nữa, Hô Ngôn đạo nhân lại mở miệng:

"Được rồi, không nói việc này nữa. Tuy Âm Mị này lợi hại, nhưng linh trí cũng không cao, lúc này nếu như đã rút đi, cũng sẽ không quay trở lại nữa." . .

"Vậy là tốt rồi. Nếu không may mắn gặp được nhị vị trưởng lão, chỉ sợ hôm nay phải nuốt hận ở chỗ này rồi." Trong nội tâm Hàn Lập khẽ buông lỏng, gật đầu nói cám ơn lần nữa.

"Hôm nay chúng ta đã thoát ly Chúc Long Đạo, hai chữ 'Trưởng lão' này nên miễn đi." Hô Ngôn đạo nhân nhìn qua Vân Nghê, sau đó nhìn Hàn Lập nói.

"Cũng tốt." Hàn Lập đáp, nhưng trong lòng khẽ động.

Hôm nay hắn đã gia nhập Luân Hồi Điện, Hô Ngôn lão đạo hơn phân nửa cũng thế, song phương lại xem như đồng môn tiếp, chỉ có điều đây là việc bí mật, Hàn Lập cũng không có ý định nói ra.

"Đúng rồi, hôm nay Lệ đạo hữu ngươi cũng bị Bắc Hàn Tiên Cung treo giải thưởng, lại nói tiếp vẫn là ta làm liên lụy ngươi, nếu không phải năm đó chúng ta thường lui tới, ngươi cũng sẽ không bị Bắc Hàn Tiên Cung treo giải thưởng truy nã." Hô Ngôn đạo nhân chuyển chủ đề, có chút áy náy nói.

"Kỳ thật tại hạ bị Bắc Hàn Tiên Cung treo giải thưởng đuổi bắt, cũng không phải nguyên nhân vì ngươi. Ta và Bắc Hàn Tiên Cung vốn có mâu thuẫn khác, bọn hắn không muốn nói ra, nên khi treo giải thưởng mới nói như thế." Hàn Lập hàm hồ giải thích một câu.

"Thì ra là thế, nhiều năm không gặp, tiểu tử ngươi lại tiêu sái hơn rất nhiều. Ồ, tu vi của ngươi đã đến Chân Tiên đỉnh phong, tiến triển nhanh như vậy, khó trách có thể ngăn cản được Âm Mị kia." Hô Ngôn đạo nhân vừa cười vừa nói, thần sắc chợt thay đổi một chút, dò xét Hàn Lập, ồ nhẹ lên một tiếng.

Vân Nghê một mực đứng yên tĩnh ở một bên, nghe Hô Ngôn lão đạo nói vậy, cũng nhìn đánh giá Hàn Lập, trong đôi mắt đẹp dịu dàng hiện lên một tia kinh dị.

"May mắn đột phá mà thôi, điểm tu vi ấy của tại hạ đối với nhị vị cũng không đáng nhắc tới." Ánh mắt Hàn Lập lóe lên, lập tức cười nói.

"Năm đó Lệ đạo hữu vẫn chỉ là Chân Tiên sơ kỳ, lúc này mới mấy trăm năm đã đột phá đến Chân Tiên Hậu Kỳ đỉnh phong. Tốc độ tu luyện như thế, chớ nói Chúc Long Đạo, ngay cả Bắc Hàn Tiên Vực, lão đạo cũng chưa từng nghe nói qua." Thần sắc Hô Ngôn đạo nhân vẫn tràn đầy vẻ không thể tưởng tượng nổi.

"Hô Ngôn tiền bối khen nhầm như thế, tại hạ thật sự xấu hổ không dám nhận. Chẳng qua trước đây ít năm có chút cơ duyên tạo hóa, ngẫu nhiên nhận được một ít đan dược, lúc này tu vi tiến triển mới nhanh một chút." Hàn Lập cười khổ trong lòng, hàm hồ nói.

"A, thì ra là như thế, nếu có đan dược thích hợp thì xác thực tốc độ tu luyện có thể tăng lên gấp trăm ngàn lần." Hô Ngôn đạo nhân giật mình khẽ, gật đầu nói.

Hàn Lập thấy vậy, trong nội tâm thở ra một hơi.

Có Chưởng Thiên Bình trong tay, tuy rằng hắn có thể tăng lên tu vi cực nhanh, nhưng cũng sẽ có một loạt vấn đề, cần giải thích thoả đáng mới được.

"Đúng rồi, nhị vị sao lại ở chỗ này?" Hàn Lập không muốn nói nhiều việc này, chuyển chủ đề hỏi.

"Năm đó chúng ta may mắn trốn được từ Chúc Long Đạo, vì tránh né Bắc Hàn Tiên Cung đuổi bắt, những năm này một mực mai danh ẩn tích khắp nơi. Lần này vì một chuyện quan trọng cần phải xử lý nên tiến về Hắc Phong hải vực một chuyến, kết quả truyền tống trận kết nối hải vực đóng cửa, chúng ta đành phải đi ngang qua Lạc Phách Kinh Phong này rồi." Hô Ngôn đạo nhân giải thích nói.

"Thì ra là thế." Hàn Lập nghe vậy, như có điều suy nghĩ gật đầu nói.

"Vì sao Lệ đạo hữu cũng ở chỗ này, chẳng lẽ là từ Hắc Phong hải vực đến đây?" Vân Nghê chợt hỏi.

"Vân Nghê tiền bối mắt sáng như đuốc. Không sai, tại hạ chính là đến từ nơi ấy, hôm nay Hắc Phong hải vực quả thật có chút rối loạn. ." Hàn Lập xoay chuyển ánh mắt, cũng không giấu giếm cái gì, gật đầu nói.

Hai người Hô Ngôn đạo nhân nghe vậy, liếc nhìn nhau, trong mắt đều hiện lên vẻ vui mừng.

Hàn Lập nhìn thấy thần sắc trong mắt hai người hai người, trong nội tâm khẽ động.

"Hắc Phong hải vực là chỗ vắng vẻ, tại sao Lệ đạo hữu lại ở chỗ này?" Vân Nghê tiếp tục hỏi.

"Kỳ thật trước khi tại hạ gia nhập Chúc Long Đạo, đã từng ở tại Hắc Phong hải vực một đoạn thời gian. Lần này rời khỏi Chúc Long Đạo, bị Tiên Cung đuổi bắt, không dám dừng lại ở nơi phồn hoa, đành phải đi tới nơi hải vực hoang vắng này tránh né, cũng an ổn được mấy trăm năm. Chẳng qua hiện tại trong hải vực phân tranh không ngừng, càng có một ít biến cố khác, không thích hợp yên tĩnh tu luyện, ta liền định rời khỏi. Bởi vì truyền tống trận bị phong bế, nên đành phải đi xuyên qua Lạc Phách Kinh Phong này, bất quá bây giờ xem lại thì đúng là không biết tự lượng sức mình." Hàn Lập thở dài, có chút tự giễu nói.

"Không biết Hắc Phong hải vực xảy ra biến cố gì?" Ánh mắt Hô Ngôn đạo nhân lóe lên, tiếp tục hỏi.

Chương 392: Tiên Phủ lâm thế
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: cubihu
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông


Trong lúc nói chuyện Hô Ngôn đạo nhân vung ra một đạo hồng quang bay tới trước người Hàn Lập lơ lửng ở đó mà không hề nhúc nhích.

Hai mắt Hàn Lập nheo lại, chỉ thấy bên trong hồng quang là một cái bình ngọc màu vàng nhạt, mơ hồ tản mát ra mùi thuốc thấm sâu vào lòng người.

"Đây là bình Lục Hợp Huyền đan, không chỉ có thể chữa thương mà còn có thể có trợ giúp khôi phục phần lớn nguyên khí. Lần này ngươi cố sức vượt Lạc Phách Kinh Phong, lại gặp Âm Mị, nguyên khí tổn thương không nhỏ, dùng là rất phù hợp." Hô Ngôn đạo nhân chậm rãi nói.

"Hô Ngôn tiền bối làm vậy là khách khí rồi. Không cần phải nói chính là mới vừa rồi, nhị vị kịp thời tương trợ, tại hạ còn chưa báo đáp, trả lời các vị một hai vấn đề sao có thể thu vật gì làm thù lao được?" Hàn Lập lắc đầu, phất tay đẩy bình ngọc trở lại.

Hô Ngôn đạo nhân thấy vậy, cũng không nói gì thêm, trở tay đem bình ngọc thu vào.

Hàn Lập hơi dừng lại, lúc này liền đem đại thể tình huống hải vực Hắc Phong hiện tại biết được nói một lần, thậm chí cả tình huống người của Bắc Hàn Tiên Cung xuất hiện ở đảo Hắc Phong cũng nói với hai người.

Tuy nhiên, việc chính mình gia nhập Luân Hồi Điện có liên quan đến bí mật của bản thân tự nhiên cũng không nói đến. Tuy hắn âm thầm suy đoán Hô Ngôn lão đạo cũng là người của Luân Hồi Điện nhưng dù sao đối phương cũng không có thừa nhận qua.

Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê nghe vậy, ánh mắt chớp chớp không yên, thỉnh thoảng nhìn nhau một cái, không biết suy nghĩ điều gì nhưng thần sắc cũng không có gì ngoài ý muốn, tựa hồ sớm có chủ ý rồi.

"Xem thần tình nhị vị tựa hồ đối với dị biến của hải vực Hắc Phong, cả việc của người Bắc Hàn Tiên Cung xuất hiện ở nơi này cũng không có gì là bất ngờ đấy?" Hàn Lập nói xong, liếc mắt nhìn hai người, cười nói.

Hô Ngôn đạo nhân nghe vậy, lông mày hơi cau lại, còn Vân Nghê thì liếc mắt nhìn lão đạo.

Bầu không khí trong chốc lát trầm mặc lại.

"Nếu hai vị tiền bối không tiện trả lời, coi như lời tại hạ vừa nói không có đi!" Hàn Lập cười nhạt, nói.

"Ha ha, Lệ đạo hữu thẳng thắn nói chuyện như vậy, ta cũng sẽ không giấu giếm." Hô Ngôn đạo nhân chỉ hơi trầm ngâm một chút, rồi mở miệng cười nói.

"Hô Ngôn!" Đôi mi thanh tú của Vân Nghê hơi nhíu lại, nàng vội hô.

"Không sao cả, Lệ đạo hữu cũng không phải người ngoài, mà việc này nói không chừng còn cần Lệ đạo hữu hỗ trợ." Hô Ngôn đạo nhân khoát tay chặn lại, tựa như có thâm ý nói.

Vân Nghê nghe vậy ngẩn ra, cũng không nói thêm gì nữa.

"Hô Ngôn tiền bối nói thế là có ý gì? Nếu như có điều gì bí mật khó nói thì không cần phải nói." Hai hàng lông mày Hàn Lập cau lại, hiện tại hắn chuyên tâm không muốn đếm xỉa đến việc gì, không muốn bị cuốn vào bên trong chuyện phiền toái gì.

"Lệ đạo hữu không cần vội vã nói thế, trước hết không ngại nghe ta nói hết lời chứ. Việc này đối với ngươi mà nói cũng chưa chắc đã không phải là một đại cơ duyên." Hô Ngôn đạo nhân hơi mang theo mấy phần thần bí nói.

"Mời tiền bối nói." Ý niệm trong lòng vừa chuyển, Hàn Lập nói.

"Vấn đề người mới vừa rồi đề cập đến, mấy năm nay khắp nơi hải vực Hắc Phong dồn dập phát sinh các loại thiên tai, dị biến kỳ thực là có nguyên nhân. Nói ngắn gọn, nguyên nhân đại khái là do một toà Tiên phủ sắp xuất thế nên gây ra tình trạng linh mạch rung chuyển. Người của Bắc Hàn Tiên Cung tới đây kỳ thực cũng là vì toà Tiên phủ này. Không dối gạt Lệ đạo hữu, lần này chúng ta đi tới hải vực Hắc Phong cũng là vì việc này." Mặt Hô Ngôn đạo nhân ngưng trọng, chậm rãi nói ra.

Hàn Lập nghe nói thế, thân thể chấn động, mặt lộ ra vẻ kinh ngạc.

Những tin tức này dường như là sấm sét ở đáy lòng hắn nổ vang, mặc dù hắn đã có chuẩn bị tâm lý một chút rồi nhưng vẫn bị rúng động.

Trong lòng Hàn Lập khiếp sợ, hắn hồi tưởng lại những việc nhìn thấy trước đây mà không thể giải thích thì lúc này rốt cục đã sáng tỏ hoàn toàn.

Các cử động quái dị của Hắc Phong đảo, Thanh Vũ đảo, rồi Bắc Hàn Tiên Cung đột nhiên xuất hiện thì ra đều có nguyên do bởi vì việc này.

Thậm chí Giao Tam dồn hết tâm tư lôi kéo hắn vào Luân Hồi Điện, rồi dùng thù lao trọng hậu để hắn luyện chế Hư Nguyên đan chỉ sợ cũng không thoát khỏi liên quan cùng với Tiên phủ này.

Ý niệm trong lòng hắn nhanh chóng khôi phục lại, thở nhẹ ra một hơi, rồi rất nhanh ổn định tinh thần, tiếp tục ngưng thần lắng nghe.

"... Toà Tiên phủ này có tên là Minh Hàn Tiên Phủ, là động phủ của một vị cao nhân tiền bối Minh Hàn Tiên Quân không biết bao nhiêu vạn năm trước đã để lại. Đến nay cụ thể đã qua bao nhiêu năm thì không thể kiểm chứng được. Chỉ là nghe nói, vị Tiên Quân tiền bối này từng thi triển đại pháp lực đem Tiên Phủ phong ấn trong một cái khe trong hư không, rồi sau đó liền biệt tích. Sau này thời gian cách mỗi vài vạn năm, toà Tiên Phủ này sẽ tự động xuất hiện ở một nơi nào đó tại Bắc Hàn Tiên Vực... Trong Tiên phủ có vô số trân bảo, dan dược, công pháp, tiên khí... mỗi lần mở ra đều khiến thế lực khắp nơi tranh đoạt. Có thể nói, Minh Hàn Tiên Phủ là đệ nhất bảo tàng của Bắc Hàn Tiên Vực." Hô Ngôn đạo nhân tiếp tục nói.

Lão vừa nói, vừa bí mật quan sát thần sắc Hàn Lập.

Chẳng qua phản ứng của Hàn Lập có chút ngoài dự liệu của Hô Ngôn đạo nhân, ngoài trừ ngay từ đầu có chút kinh ngạc, sau đó thủy chung rất là bình tĩnh.

"Minh Hàn Tiên Phủ... Nghe quả không tệ. Tiền bối vừa mới nói đến cơ duyên, chẳng lẽ là để cho ta theo hai vị cùng đi thăm dò Tiên phủ này?" Hàn Lập trầm mặc một chút, hỏi.

" Không sai! Cơ duyên như thế có thể gặp không thể cầu, Lệ đạo hữu không phải không có hứng thú chứ?" Hô Ngôn đạo nhân gật đầu, hỏi.

"Nghe tiền bối vừa nói, Minh Hàn Tiên Phủ này tồn tại đã không biết bao nhiêu năm, số lần xuất thế cũng không ít, mặc dù bên trong có chút bảo vật, chỉ sợ cũng sớm bị lục soát, lấy đi sạch sẽ rồi?" Hàn Lập không trả lời vấn đề của Hô Ngôn, mà hỏi ngược lại một câu.

"Liên quan đến vấn để này ngươi hoàn toàn không cần phải lo lắng. Bên trong Tiên phủ có cơ quan cấm chế trùng điệp, muốn cướp đoạt bảo vật cũng không dễ dàng gì. Người có thực lực không đủ tuỳ tiện đi vào bị lưu lại vĩnh viễn trong đó cũng không phải là ít, vật để lại đồng dạng lại trở thành một phần chúng bảo của Tiên phủ. Trừ thứ đó ra, có người nói lần trước mở ra, còn có người phát hiện bên trong Tiên phủ có Động Thiên khác, bên trong đó không biết có thiên đại cơ duyên gì." Hô Ngôn đạo nhân cười nói.

Hàn Lập nghe vậy, cũng không có hưng phấn như Hô Ngôn đạo nhân dự trù, ngược lại lần nữa trầm mặc xuống.

Chứng kiến dáng vẻ này của Hàn Lập, Hô Ngôn đạo nhân cũng không có mở miệng thúc giục, chỉ là cười híp mắt nhìn hắn.

"Đa tạ tiền bối đã mời, chẳng qua xông vào bí cảnh Tiên phủ bậc này, mặc dù có cơ duyên nhưng tất nhiên cũng kèm theo nguy hiểm cực đại. Tại hạ không tham dự." Hàn Lập trầm mặc trong khoảng khắc, rồi ngẩng đầu lên nói.

Hiện tại, việc quan trọng nhất của hắn là tìm kiếm phương pháp đột phá Kim Tiên, Minh Hàn Tiên Phủ nghe thì mặc dù không tệ nhưng bên trong không biết có bao nhiêu nguy hiểm.

Quan trọng nhất là lần này Bắc Hàn Tiên Cung cũng phái ra không ít người, trong đó có đủ tồn tại tu vi cao thâm Kim Tiên kỳ, nếu bị bọn chúng phát hiện ra thân phận của mình, sợ rằng cái Tiên Phủ này là nơi táng thân của mình rồi.

"Lệ đạo hữu lo lắng ở bên trong Tiên phủ gặp phải người của Bắc Hàn Tiên Cung đúng không?" Hô Ngôn đạo nhân tựa hồ khám phá ra tâm tư của Hàn Lập, mở miệng hỏi.

"Tại hạ chẳng qua chỉ là một tu sĩ Chân Tiên nhỏ nhoi, gặp phải người của Bắc Hàn Tiên Cung chỉ sợ không có sức chống cự." Hàn Lập cũng không có phủ nhận, gật đầu đáp.

Hắn còn có lời không nói ra đó là Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê cũng đều là người bị Bắc Hàn Tiên Cung truy sát, theo hai người này tiến nhập Minh Hàn Tiên Phủ khả năng bị lộ còn lớn hơn nữa.

"Kỳ thực ngươi căn bản đừng lo việc này. Ta biết ngươi cũng gia nhập Vô Thường Minh, mặt nạ Vô Thường vốn ẩn chứa công năng biến ảo cực kỳ huyền diệu, dù là tồn tại Kim Tiên cũng vô pháp đơn giản xem thấu. Nếu ba người chúng ta dùng nó biến ảo dung mạo, giả trang thành ba gã tán tu lẻn vào, người của Bắc Hàn Tiên Cung cũng chưa chắc có thể khám phá ra thân phận của chúng ta. Hơn nữa mỗi lần Minh Hàn Tiên Phủ xuất thế, thế lực tham gia đều rất nhiều. Lần này Thượng Lưu Cung, Phục Lăng Tông... cũng đều phái người đến đây, tuy Bắc Hàn Tiên Cung là thế lực lớn nhưng cũng chính là cái đích cho các bên khác hướng đến, xem ra cũng không thể phân ra bao nhiêu tâm lực đi đối phó những 'tán tu' chúng ta." Hô Ngôn đạo nhân lắc đầu, nói với Hàn Lập.

"Mặt nạ Vô Thường... Tiền bối nói là, Thượng Lưu Cung và Phục Lăng Tông cũng phái người đến hải vực Hắc Phong?" Mặt Hàn Lập lộ vẻ kinh ngạc, không khỏi thốt lên.

"Mỗi lần Tiên phủ mở ra, Chúc Long Đạo trong tam đại tông môn chưa bao giờ vắng mặt. Hiện tại, Chúc Long Đạo gặp nạn nhưng hai tông kia không bị tác động gì. Bây giờ họ biết tin Tiên phủ xuất thế tất nhiên sẽ phái người tới hải vực Hắc Phong, mà bởi vì nguyên cớ Chúc Long Đạo, địch ý của hai đại tông môn này đối với Bắc Hàn Tiên Cung càng phát triển, nói không chừng sẽ ở bên trong Tiên phủ mà liên thủ hành động." Hô Ngôn đạo nhân còn nói thêm.

"Tiền bối nói là lần này đại bộ phận tâm tư của Bắc Hàn Tiên Cung chỉ sợ cũng là dùng để đối phó với bọn họ, căn bản không chú ý đến chúng ta?" Hàn Lập hỏi.

"Không sai." Hô Ngôn đạo nhân gật đầu cười.

Hàn Lập sờ cằm một cái, lâm vào trầm ngâm.

Hô Ngôn đạo nhân nói thế cũng có chút đạo lý, không đơn thuần là Thượng Lưu Cung và Phục Lăng Tông, còn có cả tử địch của Tiên Cung là Luân Hồi Điện nữa.

Lúc trước Giao Tam thần thần bí bí chỉ sợ cũng là đang chuẩn bị để tiến nhập Tiên phủ.

Bắc Hàn Tiên Cung có nhiều địch nhân hoặc sáng hoặc tối như vậy, sợ rằng thật sự không có bao nhiêu thời gian rảnh rỗi rồi.

"Huống hồ bảo vật bên trong Tiên phủ rất nhiều, lấy tu vi ngươi bây giờ nói không chừng có thể tìm được cơ duyên, đột phá bình cảnh, thành tựu Kim Tiên cũng không phải là không có khả năng." Hô Ngôn đạo nhân chứng kiến Hàn Lập hình như có chút dao động, tiếp tục khuyên nhủ.

"Bên trong Tiên phủ có bảo vật có năng lực giúp đột phá Kim Tiên? Xin tiền bối chỉ điểm thêm." Hàn Lập nghe vậy nhãn tình sáng lên, lập tức hỏi.

"Cái này... Ta cũng chỉ nghe nói mà thôi. Mặc dù chỉ là đồn đại nhưng ta cảm thấy lời ấy cũng không phải là giả. Dù sao trong quá khứ đã từng có người ở bên trong Tiên phủ tìm được một lò đan dược cực phẩm có thể trợ giúp Kim Tiên kỳ tăng tiến tu vi... " Hô Ngôn đạo nhân hơi ngẩn ra, nói.

"Xem ra tiền bối biết không nhiều lắm về cái Tiên phủ này. Bên trong phủ có lẽ có không ít bảo vật, nhưng mà tại hạ thực sự không muốn vì một vài thứ không đáng mà mạo hiểm đến tính mạng." Hàn Lập trầm ngâm một lát rồi lắc đầu nói.

"Kỳ thực ngươi nghĩ như vậy cũng hợp tình hợp lý. Bọn ta tu luyện chính là vạn kim chi khu, không thể đơn giản nhảy vào nguy hiểm. Tuy nhiên, không phải công pháp ngươi tu luyện là Chân Ngôn Hoá Luân Kinh sao?" Hô Ngôn đạo nhân chỉ hơi trầm ngâm, đột nhiên chuyển đề tài câu chuyện mà hỏi.

"Không sai." Hàn Lập ngẩn ra, có chút không rõ Hô Ngôn đạo nhân nói thế là có ý gì, nhưng hắn vẫn gật đầu.

"Ha ha, tuy là ngươi tu luyện môn công pháp này nhưng xem ra ngươi cũng không rõ lắm về lai lịch của nó!" Hô Ngôn đạo nhân cười nói.

"Kính mong Hô Ngôn tiền bối chỉ bảo." Hàn Lập ngẩn ra, chắp tay nói..

"Mặc dù Chân Ngôn Hoá Luân Kinh là một trong tam đại công pháp trấn phái của Chúc Long Đạo nhưng cũng không phải là do truyền thừa mà có. Chính là từ nhiều năm trước Bách Lý đạo chủ đoạt được từ một môn phái có tên là Chân Ngôn Môn mà có." Hô Ngôn đạo nhân giải thích.
Chương 393: Vòng vèo trở về
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: cubihu
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Đối với lời Hô Ngôn đạo nhân, Hàn Lập chỉ gật đầu, từ chối cho ý kiến, cũng không có gì kinh ngạc.

Mặc dù nơi đây là Chân Tiên giới, Tiên vực san sát nhau, Chân Tiên cao giai chỗ nào cũng có, nhưng cùng với các giới diện như Nhân giới, Linh giới không có bao nhiêu khác biệt. Việc tranh đấu chém giết giữa các tu sĩ không bao giờ chấm dứt, mỗi ngày không biết có bao nhiêu tông môn bị diệt, sự tình cướp đoạt công pháp càng là không có gì là mới lạ.

Ý niệm trong lòng hắn chuyển động, cũng không có mở nói tiếp, dù sao nếu Hô Ngôn nói đến đây hiển nhiên không phải chỉ là để nói rõ lai lịch của Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, hắn còn có vấn đề phía sau.

Quả nhiên, sau khi hơi dừng lại một chút, Hô Ngôn đạo nhân lại nói tiếp:

"Đương nhiên loại chuyện như vậy không có gì đáng nói, ta chỉ muốn nói là môn Chân Ngôn Hóa Luân Kinh này cũng không phải chỉ có ba tầng, kỳ thực toàn bộ Chân Ngôn Hóa Luân Kinh tổng cộng có chín tầng.

"Cái gì!" Hàn Lập biến sắc, trong mắt hiện ra vẻ kích động.

Mấy năm nay cùng với tu vi không ngừng tinh tiến, nhất là sau khi đạt đến Chân Tiên hậu kỳ đỉnh phong, quả thực hắn đã bắt đầu suy nghĩ đến sự tình công pháp tu luyện sau khi tiến giai Kim Tiên. Hắn đã từng bằng rất nhiều cách để nghe ngóng về công pháp có liên quan đến Thời gian pháp tắc, đáng tiếc đều không thu hoạch được gì. Ai có thể nghĩ công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh vẫn còn có phần tiếp theo.

Cái này đối với hắn mà nói không thể nghi ngờ là một thiên đại hảo sự.

"Đã như vậy, vì sao Bách Lý tiền bối ở trong Chúc Long Đạo chỉ đưa ra ba tầng công pháp trước, và đối ngoại cũng chỉ tuyên bố Chân Ngôn Hóa Luân Kinh chỉ có ba tầng?" Hàn Lập hít nhẹ một hơi, bình phục nỗi lòng, lúc này mới lên tiếng hỏi.

"Ở toàn bộ Chân Tiên giới, công pháp liên quan đến Thời gian pháp tắc cũng cực kỳ hiếm thấy, có thể tu luyện tới cảnh giới Kim Tiên đã có thể nói là bí mật bất truyền. Công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh chỉ có ba tầng đã là một trong những công pháp trấn phái của Chúc Long Đạo. Nếu để người ta biết công pháp này kỳ thực có chín tầng, chỉ sợ không biết sẽ đưa đến bao nhiêu phiền toái lớn rồi." Hô Ngôn đạo nhân thở dài, chậm rãi nói.

"Quả thực như vậy." Hàn Lập nghe vậy, gật gật đầu nói, đối với điều này hắn vô cùng đồng ý.

"Kỳ thực năm đó Bách Lý đạo chủ cũng không phải đoạt được toàn bộ công pháp này, chỉ lấy được sáu tầng mà thôi. Hiện giờ chúng đang ở trong tay ta." Hô Ngôn đạo nhân nói thêm.

"Tiền bối có lời gì xin hãy nói thẳng!" Thần sắc trên mặt Hàn Lập vẫn bình tĩnh nhưng trong lòng thì khẽ động, hắn nói.

"Chỉ cần ngươi nguyện ý theo chúng ta cùng tiến nhập Minh Hàn Tiên Phủ, giúp ta thu được một vật thì sau khi thành công, ta có thể có thể mang ba tầng công pháp sau truyền thụ cho ngươi." Hô Ngôn đạo nhân vừa cười vừa nói.

Hàn Lập nghe vậy, sờ cằm một cái, khuôn mặt lộ vẻ trầm ngâm.

Hô Ngôn đạo nhân đứng chắp tay, thoạt nhìn rất là thong dong, tựa hồ không hề lo lắng lần này Hàn Lập sẽ cự tuyệt như trước nữa.

"Nếu như tất cả lời Hô Ngôn tiền bối đều là thật, tại hạ hắn sẽ khó không thể cân nhắc yêu cầu của người. Tuy nhiên, ta muốn xác nhận một chút trong tay tiền bối là có hay không có phần tiếp theo của công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh." Sau một hồi lâu, Hàn Lập ngẩng đầu lên nói.

Hô Ngôn đạo nhân nghe vậy ngẩn ra, lập tức gật đầu, trở tay lấy ra một cái ngọc giản, phất tay bấm tay niệm thần chú hướng về phía ngọc giản điểm liên tiếp vài cái, sau đó đem ngọc giản ném về phía Hàn Lập.

"Không sai, quả nhiên là phần tiếp theo của công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh." Hàn Lập tiếp được ngọc giản, đưa thần thức dò vào trong đó, sau một lúc lâu, gật đầu nói.

Bên trong ngọc giản cũng không nhiều nội dung, chỉ là mấy hàng khẩu quyết công pháp, chẳng qua là hắn đã tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh đến tầng thứ ba, tự nhiên có khả năng phân biệt, có thể nhìn ra đấy chính xác có phải là công pháp tầng thứ tư hay không.

"Ha ha, đã như vậy, chúng ta đến đây đã đạt thành ước định..." Hô Ngôn đạo nhân cười ha ha nói.

"Xin chờ một chút, trước khi đồng ý, ta còn có một nghi vấn muốn thỉnh giáo hai vị." Hàn Lập chợt lên tiếng cắt đứt lời Hô Ngôn đạo nhân.

"Lệ đạo hữu cứ nói, đừng ngại." Hô Ngôn đạo nhân ngẩn ra, cũng không có tức giận, nói.

"Lệ mỗ chỉ là một tu sĩ Chân Tiên, thực lực thần thông chênh lệch cực xa so với nhị vị, coi như là tiến vào được thì cũng vô pháp trợ giúp hai vị được nhiều. Hô Ngôn tiền bối tốn một cái giá lớn như vậy mời ta đồng hành hẳn là có nguyên nhân. Ta cần phải biết rõ ràng nguyên nhân này." Hàn Lập chăm chú nhìn Hô Ngôn đạo nhân, chậm rãi nói ra.

"Đối với vấn đề này, chính là ngươi không hỏi thì bọn ta cũng sẽ nói rõ. Ta vừa mới nói, lần này tiến nhập Minh Hàn Tiên Phủ là vì lấy một vật, trong quá trình này nếu có đạo hữu có thần thông Chân Ngôn Bảo Luân tương trợ, xác xuất thành công sẽ tăng lên nhiều." Hô Ngôn đạo nhân vừa cười vừa nói.

"Nếu là đoạt bảo, tất nhiên tranh đoạt là không thể tránh khỏi, đến lúc đó chỉ sợ là nguy hiểm trùng trùng!?" Hàn Lập nhướng mày nói.

"Nguy hiểm tự nhiên sẽ có, tuy nhiên Chân Ngôn Hóa Luân Kinh trân quý bực nào, ngươi muốn có được tất nhiên phải mạo hiểm một chút. Dĩ nhiên là trong khả năng, hai người bọn ta sẽ tận lực hộ tống ngươi chu toàn." Sau khi liếc mắt nhìn Vân Nghê, Hô Ngôn đạo nhân cười nhạt nói.

Hàn Lập nghe nói thế, chân mày không có buông lỏng, tựa hồ vẫn do dự.

"Như vậy đi, để tỏ thành ý, chỉ cần ngươi cùng theo ta tiến nhập Tiên phủ, ta liền đưa công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh tầng thứ tư cho ngươi. Sau khi lấy được vật kia thì sẽ giao nốt cho ngươi hai tầng công pháp còn lại." Hô Ngôn đạo nhân nói.

Hàn Lập nghe nói thế, trên mặt lộ ra một chút kinh ngạc, sau khi hơi trầm ngâm thì tiếp tục im lặng, xem như là thầm chấp nhận việc này.

"Thế nào? Lệ đạo hữu còn có vấn đề nào khác không?" Hô Ngôn đạo nhân mỉm cười hỏi.

"Không còn." Hàn Lập lắc đầu.

"Tốt lắm, ta và ngươi ước định đến đây đạt thành. Yên tâm đi, sau khi chuyện thành công, ta sẽ thực hiện đúng lời hứa của mình." Hô Ngôn cười to nói.

"Tại hạ và tiền bối quen biết nhiều năm, đương nhiên tại hạ sẽ không hoài nghi về việc này." Hàn Lập cười nhẹ.

"Lệ đạo hữu, mời lên phi chu đây đi. Dù sao nơi đây cũng là bên trong Lạc Phách Kinh Phong, không thể ở lâu." Hô Ngôn đạo nhân thấy vậy, cười nói.

Hàn Lập quan sát phi chu màu vàng, phi thân bay tới.

Hô Ngôn đạo nhân vung ra đạo pháp quyết, xung quanh phi chu màu vàng hiện ra linh văn sáng ngời, nhất là ba viên tinh thạch màu vàng kia càng sáng rực hào quang, bắn ra ba luồng hào quang sáng rực, lần nữa ngưng tụ thành một quang đoàn màu vàng bao bọc lấy phi chu.

Quang đoàn quay tít một vòng, vô cùng nhanh chóng lao về phía trước.

Quang đoàn màu vàng tản mát ra khí tức ba động đặc thù, tựa hồ khắc chế với Lạc Phách Kinh Phong, những nơi nó đi qua, âm phong hắc khí chung quanh tự động lùi về hai bên trái phải, không có cách nào xâm nhập vào quang đoàn màu vàng một mảy may.

Hàn Lập ngồi trên phi chu, dĩ nhiên cũng không hề nghe thấy một chút âm phong bên ngoài gào thét, trong lòng bất giác có chút kinh ngạc.

Cái phi chu này không biết là loại bảo vât gì, thoạt nhìn công hiệu giống như Định Phong Châu, nhưng tác dụng thì cường đại hơn bội phần. Hẳn là Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê đi qua Lạc Phách Kinh Phong cũng là bằng vào cái phi chu này.

Vừa nghĩ tới đây, hắn quan sát tỉ mỉ phi chu màu vàng, nhất là ba viên tinh thạnh màu vàng trên phi chu thì hắn nhìn đi nhìn lại mấy lần.

"Tinh thạch này là từ hài cốt Tích Tà Thú biến thành." Vân Nghê ở bên chú ý tới ánh mắt Hàn Lập liền giải thích.

"Tích Tà Thú? Là loài kỳ thú theo lời đồn có thể xu cát tị hung?" Hàn Lập có chút kinh ngạc hỏi.

Hắn từng đọc qua trong cổ tịch loài Tích Tà Thú này, theo lời đồn nó là một loại kỳ thú, trời sinh khắc chế tất cả âm hồn quỷ quái, đại đại hữu danh ở Chân Tiên giới.

Còn có một lời đồn nữa về con thú này, có người nói ở bên con thú này có thể đuổi đi được vận rủi, được hưởng an cát, do đó được xưng là thú mang điềm lành. Trước đây rất lâu trên Tiên giới đã từng dậy sóng vì bùng phát việc săn bắt con thú này, khiến cho sau này con Tích Tà Thú càng trở nên thưa thớt, đến bây giờ gần như là tuyệt diệt.

"Tích Tà Thú có thể xu cát tị hung hay không thì ta không biết nhưng con thú này chính là kỳ thú thuần dương. Hô Ngôn lấy hài cốt luyện chế thành phi chu này dùng để vượt qua Lạc Phách Kinh Phong." Vân Nghê mỉm cười nói.

"Thì ra là thế, Hô Ngôn tiền bối thật là đại thủ bút. Đúng rồi, Vân tiền bối, không biết Bạch Tố Viện hiện tại như thế nào?" Hàn Lập gật đầu, lại hỏi.

"Trước khi diễn ra đại hội giảng đạo, Viện nhi cũng đã ly khai Chúc Long Đạo rồi, hiện tại nàng tu luyện ở một địa phương an toàn. Đa tạ Lệ đạo hữu quan tâm." Vân Nghê nói.

"Vậy là tốt rồi." Hàn Lập gật đầu.

Nhắc tới cô gái Bạch Tố Viện này, trong lòng hắn không khỏi nhớ tới đám người Mộng Thiển Thiển từng đi theo mình, vì không muốn bại lộ thân phận, mấy năm nay hắn vẫn không liên hệ với bọn họ.

Tuy nhiên, mỗi người đều có con đường của mình cần đi, đám người Mộng Thiển Thiển ly khai sự che chở của hắn sẽ có thể đi theo con đường riêng của bản thân rồi.

Hàn Lập âm thầm lắc đầu, không nghĩ nhiều tới những thứ này nữa, nhắm mắt tu luyện.

Ba ngày trôi đi trong chớp mắt.

Khoảng cách Hàn Lập dùng mười ngày để bay qua nhưng khi cưỡi phi chu màu vàng này thì chỉ cần ba ngày liền bay ra.

"Nơi này chính là hải vực Hắc Phong..." Ba người đứng ở giữa không trung, nhìn hải vực phía trước, Hô Ngôn đạo nhân hít thở vị mặn và ẩm ướt của gió biển, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc.

Hải vực Hắc Phong chính là nơi biên thuỳ của Bắc Hàn Tiên Vực, thiên địa linh khí mỏng manh, tất nhiên còn lâu mới có thể so sánh được với các địa phương khác. Lúc này chúng ta đang ở vùng giáp ranh phía Tây Bắc của hải vực Hắc Phong. Đây là bản đồ của cả hải vực Hắc Phong." Hàn Lập cười cười, lấy ra hai khối ngọc giản bản đồ đưa cho hai người kia.

Hô Ngôn đạo nhân tiếp nhận ngọc giản, thần thức dò vào trong đó tra xét một chút, lông mày hơi cau, nói: "Diện tích của hải vực Hắc Phong này thật sự không nhỏ."

"Tuy Hải vực Hắc Phong hẻo lánh nhưng nếu luận về diện tích thì đại lục nhỏ bình thường cũng không so được." Hàn Lập gật đầu nói.

Hô Ngôn đạo nhân nhíu mày một cái, rồi thu hồi ngọc giản, sau đó vung tay lên, lam quang lóe lên trong tay, hiện ra một kiện đồ vật. Lại là một hoạ quyển màu xanh lam, phía trên vẽ phong cảnh sông núi, thoạt nhìn là một kiện linh bảo.

"Ồ, đây là... Minh Hàn Sơn Hà Đồ!" Hàn Lập khẽ ồ lên một tiếng, mắt không hề chớp, nhìn chằm chằm vào hoạ quyển màu xanh.

"A, Lệ đạo hữu nhận ra vật này?" Lần này đổi thành Hô Ngôn đạo nhân có chút kinh ngạc.

"Trước đại hội giảng đạo tại Chúc Long Đạo, ta từng tại một hội đấu giá bí mật thấy có người đấu giá vật này, chẳng qua lúc đó chỉ là một bức tàn đồ, bị người ra giá cao lấy đi. Chẳng lẽ người lấy được vật này chính là Hô Ngôn tiền bối?" Hàn Lập nghĩ tới điều gì, hỏi.

"Trên hội đấu giá trước đại hội giảng đạo đã xuất hiện qua Minh Hàn Sơn Hà Đồ? Lần đầu tiên ta nghe nói đến việc này. Còn bản đồ này ta có được từ một chỗ khác, không định không phải là bộ ngươi thấy kia." Mặt Hô Ngôn đạo nhân lộ vẻ kinh ngạc, lão nói.

"Ồ, nói như thế là Minh Hàn Sơn Hà Đồ có hai bộ? Nghe tên thì chẳng lẽ bức đồ này có quan hệ cùng Minh Hàn Tiên Phủ?" Hàn Lập sờ cằm một cái, hỏi.

"Không sai, muốn đi vào Minh Hàn Tiên Phủ, nhất định phải có cái Minh Hàn Sơn Hà Đồ này, vật này có thể nói là chìa khoá. Theo ta được biết, bức đồ này có tổng cộng tám bộ. Bắc Hàn Tiên Cung, Phục Lăng Tông, Thượng Lưu Cung, Chúc Long Đạo đều có một bộ, còn lại bốn bức khác lưu lạc bên ngoài, không biết tung tích. Bức ngươi thấy trên hội đấu giá chắc là một trong số đó rồi!" Hô Ngôn đạo nhân trầm ngâm nói.
Chương 394: Tạm chia tay
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập nghe Hô Ngôn đạo nhân nói vậy, trong lòng bất giác giật mình.

Không nghĩ tới bức Minh Hàn Sơn Hà Đồ này lại có lai lịch như vậy, khó trách năm đó tại đấu giá hội nữ tu hồng bào thần bí không tiếc ra giá cực cao để lấy được vật ấy, chỉ không biết là rốt cuộc nàng này là thần thánh phương nào?

"Tiền bối vừa mới nói trong Chúc Long Đạo cũng có tàn đồ này. . . Chẳng lẽ. . ." Đang cân nhắc, Hàn Lập mở miệng hỏi.

"Đúng vậy, nhưng hôm nay Chúc Long Đạo đã không còn Minh Hàn Sơn Hà Đồ nữa rồi, trước giờ bức hoạ này vẫn do Bách Lý đạo chủ bảo quản. Hôm nay Bách Lý đạo chủ với lão phu đã rời khỏi tông, tự nhiên cũng mang bức hoạ này theo." Hô Ngôn đạo nhân cười hắc hắc.

"Nói đến việc này, nhớ năm đó Chúc Long Đạo ta hưng thịnh cỡ nào, cùng với Thương Lưu Cung, Phục Lăng Tông chiếm đóng ba phương hùng mạnh, trên có mười ba Kim Tiên đạo chủ, ngàn tên Chân Tiên tụ tập, thế lực phụ thuộc vô số kể, có địa vị ngang hàng với Bắc Hàn Tiên Cung. Nếu như bọn Âu Dương đạo chủ không cùng Tiên Cung nội ứng ngoại hợp, thế lực Bắc Hàn Tiên Cung cường thịnh trở lại, làm sao chúng ta ra nông nỗi này?" Hàn Lập lắc đầu, khẽ thở dài nói.

Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê nghe vậy, thần sắc ảm đạm, hiển nhiên vẫn canh cánh trong lòng việc này.

"Kỳ thật cái ngươi thấy chỉ là bề ngoài mà thôi, tông môn sớm đã không còn như trước, giữa mười ba Kim Tiên đạo chủ chia rẽ đã lâu, tranh đấu gay gắt vô số kể. Nếu không có Bách Lý đạo chủ tọa trấn, sớm đã bị Thương Lưu Cung, Phục Lăng Tông bỏ xa lại đằng sau. . . Việc này không nên nhắc lại thì hơn, vẫn là nên nói chính sự a." Hô Ngôn đạo nhân cười lạnh vài tiếng, không muốn nói nhiều việc này nữa.

Lão dừng lại một chút, bờ môi mấp máy, trong miệng lẩm bẩm, hai tay mười ngón biến hoá như xa luân bàn, từng đạo lam quang từ trong tay bắn ra, ngưng tụ thành một hư ảnh pháp trận hình dáng trận đàn hình tròn, tản mát ra trận trận lam mang chói mắt.

Hô Ngôn đạo nhân vung tay lên, Minh Hàn Sơn Hà Đồ trong tay hóa thành một đạo lam quang bắn ra, loé lên rơi vào giữa trận pháp.

Ô...ô...n...g!

Lập tức phía trên họa quyển màu lam hiện ra lam quang lập lòe, từng tia từng sợi như mây như sương, một cỗ khí tức cực hàn mãnh liệt từ đó lan ra, không khí chung quanh chợt hạ xuống nhanh chóng.

Hầu như trong khoảnh khắc, mặt biển trong phạm vi mấy chục dặm triệt để đông lại, giữa không trung hiện ra từng mảnh bông tuyết, theo gió rơi xuống, tựa hồ toàn bộ thế giới thoáng cái rơi vào nơi cực hàn.

Hàn Lập giật mình một cái, lập tức khôi phục lại.

Tuy hàn khí này lợi hại, bất quá còn chưa đủ để tạo thành ảnh hưởng quá lớn với hắn.

Minh Hàn Sơn Hà Đồ lơ lửng chính giữa trận pháp, màu lam pháp trận đại phóng, vận chuyển ông ông.

Cả hai hô ứng lẫn nhau, giữa không trung tản ra lam quang quấn quanh vào nhau, thoắt ẩn thoắt hiện, tựa hồ đang cảm ứng gì đó.

Hàn Lập thấy cảnh này, trong mắt lộ ra một tia hiếu kỳ, bất quá thần tình Hô Ngôn đạo nhân đang nghiêm túc nên cũng không có lên tiếng quấy rầy.

Về phần Vân Nghê, hắn cũng không thân thuộc với nàng, tự nhiên cũng không đi hỏi thăm nàng này.

Sau một lát, Hô Ngôn đạo nhân dừng pháp quyết lại, sau đó chỉ nghe tay áo phần phật một tiếng, cả toà hư ảnh pháp trận màu lam lập tức tán loạn ra, hóa thành từng điểm ánh sáng màu lam theo gió tiêu tán.

Theo đó Minh Hàn Sơn Hà Đồ tản ra hào quang cũng ảm đạm xuống, rơi xuống tay của lão.

Hầu như cùng lúc đó, bốn phía tràn ngập khí tức cực hàn cũng tiêu tán không còn, chỉ có mặt biển đóng băng vẫn bảo trì nguyên trạng.

"Như thế nào?" Vân Nghê mở miệng hỏi.

"Từ dấu hiệu trước mắt cho thấy, thời gian xuất thế đại khái còn khoảng ba bốn năm nữa." Hô Ngôn đạo nhân suy nghĩ một lát, mở miệng nói.

Hàn Lập nghe vậy, ánh mắt nhìn về hoạ quyển màu lam trong tay lão, thoạt nhìn bức hoạ này không đơn giản chỉ là chìa khoá cửa vào như vậy.

"Vị trí cụ thể ở đâu, có dò xét được hay không?" Vân Nghê lại hỏi.

"Nơi đây không cách nào cảm ứng được vị trí cụ thể, có lẽ do khoảng cách quá xa, may mà còn có thời gian. Căn cứ bức tranh, chúng ta có thể xác định được mấy địa điểm, lại đi thử một chút a." Hô Ngôn đạo nhân lắc đầu nói.

"Cũng chỉ có thể như vậy." Vân Nghê gật đầu.

"Lệ đạo hữu, hôm nay còn có một chút thời gian, không biết ngươi có tính toán gì không? Đi theo chúng ta hay là tự chuẩn bị?" Hô Ngôn đạo nhân nhìn qua Hàn Lập hỏi.

"Tu vi tại hạ không theo kịp hai vị tiền bối, hôm nay còn phải tiến vào Tiên Phủ, vẫn là nên trở về chuẩn bị một chút cho thỏa đáng, sẽ không đi theo tìm vị trí với nhị vị a." Hàn Lập suy nghĩ một chút nói.

"Cũng tốt, bên trong Tiên Phủ nguy hiểm trùng trùng điệp điệp, tu vi ngươi hơi yếu một chút, xác thực nên chuẩn bị nhiều hơn." Hô Ngôn đạo nhân gật đầu nói.

Lão lật tay lấy ra một khối trận bàn màu đỏ sậm lớn cỡ lòng bàn tay, giao cho Hàn Lập, còn nói thêm: "Trước mắt ngươi kiếm một chỗ an toàn, nếu có chuyện gì hãy dùng khối Phong Hỏa Bàn này liên hệ ta."

Hàn Lập tiếp nhận trận bàn, thấy bên trên khắc một đồ án hỏa diễm, gật đầu nhẹ, sau đó thu vào.

Tiếp theo Hô Ngôn đạo nhân nhắc nhở Hàn Lập cần phải cẩn thận, chớ để người Tiên Cung phát hiện, sau đó cùng Vân Nghê rời đi.

Hàn Lập đứng yên trên mặt biển một lát, tiếp theo ánh sáng màu xanh trên người lóe lên, quay người bắn nhanh về một hướng khác.

Nửa tháng sau.

Hư không gần Ô Mông Đảo loé lên ánh sáng màu xanh, một bóng người hiện ra, đúng là Hàn Lập.

Hắn nhìn thoáng qua Ô Mông Đảo, ở trên đảo linh quang cấm chế vẫn bao trùm, đảo vẫn đang bị phong bế.

Hàn Lập gật đầu nhẹ, thu hồi ánh mắt, thân hình khẽ động bay về hướng xa.

Trên mặt biển cách Ô Mông Đảo không xa, một vòng xoáy khổng lồ đang chuyển động ù ù, phát ra tiếng nổ mạnh như sấm rền, hơi nước trong phạm vi mấy vạn dặm trên biển hội tụ lại cuồn cuộn, đều bị vòng xoáy hấp thu vào.

Hàn Lập thấy vậy, thân hình nhoáng một cái trực tiếp bay vào trong biển, rất nhanh đi tới đáy biển.

Bên trong cấm chế màu lam, Địa Chích Hóa Thân đang khoanh chân nhắm mắt, trên đỉnh đầu có một cây tinh ti màu lam đang chuyển động chậm rãi theo hướng vòng xoáy.

Nước biển chung quanh cuồn cuộn kịch liệt, không ngừng hội tụ lại, đều bị Địa Chích Hoá Thân dùng công pháp thúc giục, nhanh chóng chuyển hóa thành từng giọt Trọng Thủy.

Lúc này, giữa hai tay hóa thân có một viên trọng thuỷ màu đen to cỡ đầu người đang chuyển động quay tròn.

Mới nhìn đoàn trọng thuỷ màu đen này không có có chỗ nào đặc biệt, nhưng Hàn Lập có thể cảm nhận được sự khác biệt trong đó.

Trình độ cô đọng trọng thuỷ này đã đạt đến tầng hai, vượt xa trọng thuỷ tầng một.

Trên thân Hàn Lập loé lên ánh sáng màu xanh, hóa thành một đạo thanh ảnh bay vào trong cấm chế màu lam, khoanh chân ngồi xuống.

Chỉ còn thời gian ba bốn năm, hắn cũng lười tìm một địa phương khác bế quan, dứt khoát về lại Ô Mông Đảo này.

Hắn khẽ vẫy tay, đoàn trọng thuỷ tầng hai trong tay hóa thân bay ra rơi vào trước người hắn.

Sức nặng đoàn trọng thuỷ tầng hai này tăng cao một lần nữa, một ít đoàn này hầu như nặng tương đương với một ngọn núi mấy trăm trượng.

Hàn Lập nhắm hai mắt, phóng xuất thần thức vào trong, cảm thấy từng trận Thuỷ Linh lực nồng đậm từ bên trong Trọng Thủy tầng hai tán phát ra trùng trùng điệp điệp, làm cho hắn không khỏi có một loại ảo giác dường như đang đứng trước một hồ nước.

Hắn mở to mắt, trong mắt hiện ra vẻ hài lòng, quả nhiên Trọng Thủy tầng hai huyền diệu vô cùng.

Hàn Lập hơi híp mắt lại, trong đầu không khỏi nổi lên ý nghĩ cô đọng tất cả Trọng Thủy tầng một thành Trọng Thủy tầng hai.

Bất quá, hắn liền lắc đầu.

Hôm nay thời gian không còn nhiều, có thể cô đọng bao nhiêu liền lấy bấy nhiêu a, đợi sự tình Tiên Phủ lần nãy chấm dứt rồi hẵng tính.

Hàn Lập vung tay lên trả Trọng Thủy trong tay lại cho Địa Chích Hóa Thân, không để ý tới tình huống bên kia nữa, trong mắt hiện lên một tia trầm ngâm.

Hôm nay cách ngày Tiên Phủ mở ra chỉ còn khoảng ba năm, tu luyện bất luận công pháp nào đều không đủ thời gian, muốn tăng cao thực lực để tự bảo vệ mình, chỉ có thể dùng trên Linh Bảo Tiên Khí mà thôi.

Thất Diệu Tinh Hoàn là kiện Tiên Khí hắn cướp đoạt được, cũng không phải do hắn luyện chế, muốn luyện hóa lần nữa cũng không dễ dàng. Trừ nó ra, tựa hồ chỉ có Thanh Trúc Phong Vân Kiếm và Trọng Thủy Chân Luân.

Hàn Lập nghĩ đến đây, một tay nhấc lên, từng đạo ánh sáng màu xanh từ trong tay áo bay ra. Ánh sáng màu xanh chớp động biến thành bảy mươi hai chuôi tiểu kiếm màu xanh, trên thân kiếm lượn lờ từng đạo kim sắc hồ quang điện cực nhỏ.

Tất cả phi kiếm bay múa xung quanh thân thể hắn, đúng là Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Từng cỗ khí tức khổng lồ lợi hại từ trên bảy mươi hai thanh phi kiếm tán phát ra, nước biển bên cạnh cũng chấn động rung rung theo.

Bộ phi kiếm này chiến đấu với đầu quái vật Âm Mị chịu một ít tổn thương, may mà kiếm này trải qua Thiên Phong Kiếm Trận của Hùng Sơn nên cắn nuốt được mấy trăm Kiếm Nguyên, sớm đã xưa đâu bằng nay, trải qua mấy ngày được ân cần săn sóc trong cơ thể hắn nên cơ bản đã hồi phục.

Tay hắn khẽ động, một viên luân màu đen từ trên người bay ra, nhoáng một cái lơ lửng bên cạnh hắn.

Từng vòng thuỷ quang màu đen chói mắt từ trên tán phát ra, đúng là Trọng Thủy Chân Luân.

Ánh mắt Hàn Lập đảo qua lại hai kiện bảo vật, sau một lát dừng lại trên Trọng Thủy Chân Luân, phất tay thu Thanh Trúc Phong Vân Kiếm vào.

Mặc dù Thanh Trúc Phong Vân Kiếm là Bản Mệnh Pháp Bảo của hắn, nhưng hôm nay muốn đề thăng uy lực cũng không phải là chuyện dễ, mù quáng làm chỉ sợ được không bù mất.

Về phần Trọng Thủy Chân Luân thì bất đồng, vật này vốn là mình thông qua công pháp cô đọng một kiện Ngụy Tiên khí, không gian tăng lên còn rất lớn, mặc dù thất bại, tổn thất mình cũng có thể thừa nhận được.

Trong nội tâm Hàn Lập đã xác định, hắn hít sâu một hơi, tay bấm niệm pháp quyết chỉ vào nó.

"Phần phật" một tiếng!

Trọng Thủy Chân Luân quay tròn, Thuỷ Chi Đạo Văn phía trên toả sáng hào quang, tản mát ra từng vòng gợn sóng màu lam.

Ánh mắt Hàn Lập lập loè, khóe miệng lộ vẻ tươi cười.

Những năm này theo tu vi tăng lên, trong quá trình chiến đấu vận dụng Trọng Thủy Chân Luân cũng có thêm nhiều nhận thức, muốn tăng lên uy năng của nó cũng không phải quá khó khăn, thậm chí hắn suy nghĩ mấy lần, muốn tế luyện lại một lần nữa.

Hắn lật tay lấy ra một quả ngọc giản, trong ngọc giản đúng là thuật pháp luyện chế ngụy chân luân.

Hắn dán ngọc giản lên trán, nhắm mắt yên tĩnh ngồi xuống.

Trọn vẹn qua ngày thứ ba, hắn mở to mắt, đứng dậy, lấy ra một ít tài liệu, khắc họa lên mặt đất.

Một ngày một đêm sau, một trận pháp phức tạp vô cùng xuất hiện trên mặt đất.

Bên trong pháp trận này có tám đồ án vòng tròn, tán phát ra trận trận hào quang màu lam.

Hàn Lập ngồi ở trung tâm pháp trận, Địa Chích Hóa Thân đã ngừng cô đọng Trọng Thủy từ lâu, đang ngồi đối diện Hàn Lập.

Hai tay Hàn Lập bấm niệm pháp quyết, đồng thời há miệng phun ra một viên Anh hoả màu xanh.

Hầu như cùng lúc đó, Địa Chích Hóa Thân cũng há miệng phun ra một viên hoả diễm màu lam, kết hợp cùng một chỗ với Anh hoả màu xanh.

Xoẹt!

Hai luồng hỏa diễm dung hợp cùng một chỗ, hóa thành một đoàn hoả cầu lớn chừng vài thước, hai màu thanh lam đan vào nhau, bao trùm Trọng Thủy Chân Luân, hung hăng nung đốt nó.

Lập tức cấm chế phù văn trên Trọng Thủy Chân Luân đều sáng lên, phát ra từng đợt rung động mãnh liệt.

Chương 395: Cải tạo
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

Trong miệng Hàn Lập lẩm bẩm, mười ngón tay bắn liên tiếp từng đạo pháp quyết vào hư không phía trước.

Lập tức pháp trận tiếp tục chuyển động lại, trong tám đồ án vòng tròn mơ hồ hiện ra từng đạo kim sắc phù văn huyền ảo, di chuyển lên xuống không ngừng, đan vào quấn quanh giữa không trung, ngưng tụ thành từng hư ảnh viên cầu.

Tay Hàn Lập biến đổi pháp quyết, "Xoẹt xoẹt" vài tiếng, hư ảnh viên cầu nhao nhao bạo liệt ra, hóa thành một đoàn hoả diễm màu lam bao quanh toàn bộ pháp trận, giống như đang thiêu đốt nó.

Nhưng vào lúc này, hắn biến đổi pháp quyết, trong miệng quát khẽ một tiếng.

Vù vù một tiếng nổ lớn!

Từng đoàn hỏa diễm từ trong pháp trận bay ra từ từ, hội tụ lại phía Trọng Thủy Chân Luân.

Hoả cầu bao lấy Trọng Thủy Chân Luân nhanh chóng biến lớn lên, trong khoảnh khắc lớn bằng cái ma bàn, nhiệt độ cũng tăng lên theo, trong giây lát nhiệt độ hư không gần đó đột nhiên tăng lên điên cuồng gấp mấy lần.

Chân Luân dưới nhiệt độ cực nóng của liệt diễm màu lam thiêu đốt, linh văn mặt ngoài toả sáng hào quang, hơn nữa dần dần thẩm thấu vào trong.

Hàn Lập thấy vậy, tay bắt pháp quyết nhanh hơn. . .

Thời gian nhoáng một cái đã qua một tháng.

Trọng Thủy Chân Luân được bao bọc trong lam diễm bên trong pháp trận, lúc này toàn thân đã thẩm thấu, giống như một khối thuỷ tinh màu lam óng ánh sáng long lanh, tán phát ra trận trận lam quang chói mắt.

Bất quá những lam quang này không ngừng phập phồng, lại không theo một quy tắc nào, tựa hồ Trọng Thủy Chân Luân không chống đỡ nổi, tùy thời sẽ bị hòa tan thành chất lỏng.

Cùng lúc đó, Thuỷ Chi Đạo Văn trên Chân Luân càng lộ ra quang mang sáng chói, tản mát ra một cỗ chấn động Thủy Chi Pháp Tắc mãnh liệt.

Hàn Lập thấy vậy, một tay phất lên, bảy tám khối tài liệu hiện ra trước người.

Những tài liệu này đều có màu lam, chẳng qua màu sắc đậm nhạt khác nhau, đều là tài liệu ẩn chứa Thủy Chi Pháp Tắc.

Tay hắn bấm niệm pháp quyết, đồng thời tay áo run lên.

Hoả diễm màu lam bên trong pháp trận dưới mặt đất chấn động một hồi, sau đó dần hội tụ đến tám cái đồ án vòng tròn bên trong pháp trận.

Sau mấy hơi thở, tất cả hoả diễm màu lam bên trong pháp trận đều biến mất, toàn bộ hội tụ vào trong tám cái vòng tròn, tạo thành tám hoả trụ màu lam.

Hắn vung tay lên, tám khối tài liệu bắn ra phân biệt rơi vào tám hoả trụ bên trong pháp trận.

Trong miệng Hàn Lập lẩm bẩm, tám hoả trụ màu lam nhanh chóng xoay tròn, hóa thành tám vòi rồng hỏa diễm, phát ra thanh âm vù vù, tản mát ra nhiệt độ cực nóng làm lòng người kinh hãi.

Bên trong vòi rồng hoả diễm, tám khối tài liệu bị hòa tan dần, hóa thành một chất lỏng màu lam.

Trong mỗi đoàn chất lỏng màu lam đều hiện ra phù văn màu lam, đúng là Pháp tắc chi lực ẩn chứa trong tài liệu.

Hàn Lập nhìn xem hết thảy, âm thầm gật đầu nhẹ, tay biến đổi pháp quyết lần nữa.

Chất lỏng màu lam trong tám căn hỏa trụ đồng thời bay ra, lóe lên chui vào trong hoả cầu Trọng Thủy Chân Luân.

Hàn Lập hít sâu một hơi, sắc mặt ngưng trọng, hai tay bấm niệm pháp quyết liên tục.

Hoả cầu chung quanh Trọng Thủy Chân Luân cũng cuồn cuộn theo, không ngừng xoay tròn, hình thành một vòng xoáy hoả diễm quay tròn nhanh chóng.

Tám căn hỏa trụ bên trong pháp trận cũng hội tụ đến, dung nhập vào vòng xoáy hỏa diễm làm nó nhanh chóng biến lớn lên, theo đó độ nóng tản mát ra càng tăng lên mãnh liệt.

Thần sắc Hàn Lập càng nghiêm trọng, mười ngón tay biến hoá như bánh xe, trên trán bắt đầu tiết ra từng giọt mồ hôi to như hạt đậu.

Giữa vòng xoáy hoả diễm xoay tròn, tám đoàn chất lỏng dần dần sáp nhập vào bên trong Trọng Thủy Chân Luân.

Mỗi một viên chất lỏng dung nhập vào, Chân Luân tản mát ra lam quang cũng sáng thêm vài phần, bên trong quang mang có thể nhìn thấy vô số phù văn màu lam nhảy lên.

Chẳng qua thoạt nhìn lam quang này rất là hỗn loạn, các loại phù văn màu lam cũng chấn động hỗn loạn không trật tự, dẫn tới toàn bộ Chân Luân cũng rung rung theo.

Nhưng vào lúc này, hai mắt Địa Chích Hóa Thân ngồi đối diện đột nhiên mở to ra, hai tay bấm niệm pháp quyết, lam quang bên ngoài thân đột nhiên nồng đậm gấp mấy lần, đỉnh đầu hiện ra một tinh ti màu lam vừa thô vừa to.

Hàn Lập quát khẽ một tiếng, bấm niệm pháp quyết một cái.

Tinh ti màu lam trên đỉnh đầu hoá thân thình lình bắn ra, sáp nhập vào bên trong Trọng Thủy Chân Luân.

Oành!

Một cỗ lam quang chói mắt vô cùng từ Trọng Thủy Chân Luân tán phát ra, chói mắt như mặt trời không thể nhìn thẳng, chiếu xạ ra một mảnh sáng trong phương viên mấy trăm dặm dưới đáy biển.

Giữa lam quang, một cỗ Thủy Chi Pháp Tắc mãnh liệt nhộn nhạo ra, nổi lên từng trận rung động mắt thường có thể thấy được.

Lúc này phù văn màu lam trên Trọng Thủy Chân Luân bỗng nhiên ổn định lại, sau đó đều chui vào bên trong Chân Luân.

Đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên, hai tay biến đổi, từng đạo pháp quyết chui vào trong đó.

Ông ông!

Trọng Thủy Chân Luân phát ra thanh âm rung động mãnh liệt, lam quang tản mát ra cũng bắt đầu run rẩy theo.

Sau một khắc, theo lam quang chấn động, phương viên mấy trăm dặm mặt biển đột nhiên rung chuyển kịch liệt theo, mặt biển mở ra vô số vòng xoáy.

Nguyên bản nước biển đang êm đềm, đột nhiên hiện ra vô số thủy đao, thủy tiễn, thủy nhận, cấp tốc xoay tròn, cắt nát bấy những thứ gặp phải.

Trong phạm vi mấy trăm dặm, sinh vật trong biển lập tức bị chém giết hầu như không còn, mặt đất dưới đáy biển cũng bị hung hăng cạo lên một lớp.

Hàn Lập thấy cảnh này, hơi ngẩn ra, lập tức lộ vẻ sợ hãi lẫn vui mừng.

Hắn hít sâu một hơi, thu lại sắc mặt vui mừng, trong miệng ngừng phun ra thanh sắc anh hoả, đồng thời tay bấm pháp quyết, pháp trận dưới mặt đất lập tức đình chỉ vận chuyển.

Địa Chích Hóa Thân cũng ngừng phun ra lam sắc anh hỏa, tất cả hỏa diễm đều tiêu tán, chỉ còn Trọng Thủy Chân Luân hơi mờ lơ lửng giữa không trung.

Hàn Lập há miệng phun ra một ngụm máu, lóe lên rồi sáp nhập biến mất vào trong Trọng Thủy Chân Luân.

Trọng Thủy Chân Luân phát ra thanh âm "Xùy xùy", màu sắc hơi mờ nhanh chóng biến thành màu đen, độ nóng cũng nhanh chóng tiêu tán, sau mấy hơi thở thì triệt để lạnh xuống.

Lam quang trên Chân Luân chớp liên tục, chín đoàn lam quanh nhu hòa sáng lên, thình lình hóa thành chín đoàn Thủy Chi Đạo Văn.

Một cỗ Thuỷ Chi Pháp Tắc trên Trọng Thuỷ Chân Luân tản mát ra mãnh liệt gấp mấy lần so với trước.

Hàn Lập thấy cảnh này, mặt lộ vẻ vui mừng.

Khổ cực hơn một tháng, cuối cùng đại công cáo thành.

Thần sắc hắn có chút mỏi mệt, lấy ra một quả đan dược ăn vào, ánh sáng màu xanh trên người lập loè một hồi, sau đó sắc mặt mới dần dần khôi phục lại.

Hàn Lập thở dài một hơi, sau đó nhìn kiểm tra Trọng Thủy Chân Luân, vẻ hài lòng trên mặt càng nồng đậm.

Lúc này tế luyện thành công, khiến cho uy năng chân luân tăng lên nhiều, tuy rằng còn chưa nếm thử, bất quá hắn đoán tối thiểu cũng tăng lên bốn năm lần so với lúc trước.

Sở dĩ như thế, một là hắn cam lòng bỏ ra vốn lớn, thoáng cái đem bảy tám khối tài liệu ẩn chứa Thủy Chi Pháp Tắc chi lực dung nhập vào trong Trọng Thủy Chân Luân, những tài liệu này không có cái nào mà không phải là vật hi hữu ẩn chứa Thủy Pháp Tắc Chi Lực, không ít trong những trân phẩm này là do những năm qua hắn lừa gạt mà có, có thể lấy ra luyện chế Tiên Khí, cũng có thể luyện chế ra một hai kiện Tiên Khí không kém gì Trọng Thủy Chân Luân lúc trước. Hôm nay toàn bộ dung nhập vào trong Trọng Thủy Chân Luân, uy năng của nó tăng lên có thể hiểu được.

Trừ điều trên ra, còn có một nguyên nhân trọng yếu khác, đó là Địa Chích Hóa Thân thông qua Tín Ngưỡng Chi Lực ngưng tụ ra một cây Thủy Pháp Tắc chi tia kia, tác động không nhỏ vào trong Trọng Thủy Chân Luân khiến cho Thủy Chi Pháp Tắc chi lực trong đó đại tăng.

Mặc dù Địa Tiên cô đọng ra Thủy Pháp Tắc chi tia không tinh thuần bằng Chân Tiên chính thức lĩnh ngộ Thủy Chi Pháp Tắc, nhưng đồng dạng không thể khinh thường.

Đang cân nhắc, Hàn Lập khẽ vẫy tay, Trọng Thủy Chân Luân rơi vào trong tay hắn.

Hôm nay tay hắn nắm chân luân này, cảm giác giống như năm ngón tay của mình đang nắm giữ một biển rộng mênh mông, chỉ cần tâm niệm vừa động là có thể đơn giản điều động Thuỷ Chi Lực trong vòng ngàn dặm, hình thành một mảnh đại dương mênh mông.

Hàn Lập ném Trọng Thủy Chân Luân đi, phất tay đánh ra một đạo pháp quyết.

Trên Trọng Thủy Chân Luân hiện ra quang mang thuỷ hoa màu lam chói mắt, chín đoàn Thủy Chi Đạo Văn đều toả sáng hào quang, hình thành một quầng sáng màu lam vô cùng huyền diệu.

Hắn nhắm mắt lại, cẩn thận cảm ngộ biến hoá huyền diệu bên trong quầng sáng màu lam, ý đồ tìm hiểu Thủy Chi Pháp Tắc.

Tuy rằng trước mắt hắn chủ tu một trong Tam Đại Chí Tôn pháp tắc là Thời Gian Pháp Tắc, bất quá nếu có thể lĩnh ngộ thêm pháp tắc tự nhiên càng nhiều càng tốt.

Hôm nay trong quá trình cải tạo Chân Luân, hắn có chút cảm ngộ với Thủy Chi Pháp Tắc, tự nhiên muốn rèn sắt khi còn nóng nếm thử một phen.

Trong lúc bất tri bất giác, một hồi Pháp tắc chi lực Thủy thuộc tính lan ra, nước biển gần đó như bị triệu hoán, lần nữa sóng gió nổi lên cuồn cuộn, nhấc lên từng trận sóng gió động trời.

Vào thời khắc này, Thiên Thuỷ túi bên hông Địa Chích Hóa Thân có hắc quang lóe lên, Trọng Thuỷ tối đen như mực từ trong bắn ra, đúng là Trọng Thuỷ tầng hai do Địa Chích Hóa Thân cô đọng ra.

Đoàn Trọng Thủy này vừa bay ra Thiên Thủy túi, giống như nhũ yến về tổ lập tức chui vào trong Trọng Thủy Chân Luân, nhanh chóng dung nhập vào đó.

Lập tức Trọng Thủy Chân Luân tản mát ra quang mang thủy hoa có chút sóng nhúc nhích, lại nồng đậm thêm một tia.

Tình hình này giống như năm đó Trọng Thủy Chân Luân hấp thu Trọng Thủy tầng một.

"Ồ!" Hàn Lập mở to mắt, trong miệng kêu nhẹ một tiếng, nhưng không có ra tay ngăn cản.

Trọng Thủy Chân Luân tiếp tục chuyển động nhẹ nhàng, một viên tiếp theo một viên Trọng Thủy tầng hai từ trong Thiên Thuỷ túi bắn ra, viên trước ngã xuống, viên sau tiến lên đưa vào dung hợp trong đó.

Bởi vì thời gian có hạn, Địa Chích Hóa Thân cô đọng ra Trọng Thủy tầng hai cũng không nhiều, rất nhanh đều bay ra.

Sau khi Chân Luân hấp thu những Trọng Thủy tầng hai này vào, lam quang tản mát ra càng sáng thêm một tí, hơn nữa lại nặng hơn không ít.

Ánh mắt Hàn Lập lập loè, trong nội tâm vừa mừng vừa sợ.

Năm đó Trọng Thủy Chân Luân vừa mới luyện chế ra uy lực cũng không lớn lắm, về sau hấp thu đại lượng Trọng Thủy tầng một, uy năng tăng nhanh, mới được hắn xem là một đòn sát thủ.

Đáng tiếc về sau Trọng Thủy Chân Luân đạt đến cực hạn, không cách nào hấp thu thêm Trọng Thủy nữa, nên ngừng phát triển.

Không nghĩ tới lúc này tế luyện một lần nữa, Trọng Thủy Chân Luân lại tiếp tục hấp thu Trọng Thủy.

Hiện tại uy lực Chân luân này đã không phải chuyện đùa, nếu có thể tiến thêm một bước. . .

Mới nghĩ đến đây, Hàn Lập phất tay lên, trong Thiên Thủy túi trên người bay ra một cỗ Trọng Thủy tầng một, quấn quanh trên Trọng Thủy Chân Luân.

Lam quang trên Trọng Thủy Chân Luân lượn lờ, tựa hồ như có chút kháng cự, cũng không có hấp thu những Trọng Thủy tầng một này nữa.

Hàn Lập thấy vậy, nhíu mày, sau một phen suy tính, rất nhanh liền phát hiện ra nguyên nhân.

Lúc này Trọng Thủy Chân Luân tế luyện lần nữa, không chỉ có uy năng tăng lên nhiều, Nguyên Khí bên trong cũng tinh thuần hơn rất nhiều.

Trọng Thủy tầng một so với nó đã thấp hơn một tầng, hút vào chẳng những không thể tăng cường lực lượng, ngược lại sẽ bị ảnh hưởng.

"Xem ra cần phải tinh luyện Trọng Thủy tầng một một phen. . ." Hắn lầm bầm một câu, lập tức lật tay lấy ra một Thiên Thủy túi, giao cho Địa Chích Hóa Thân.

Lúc này thời gian Tiên Phủ xuất thế chỉ còn lại không sai biệt lắm ba năm, thời gian cấp bách vô cùng, cô đọng nhiều thêm Trọng Thủy tầng hai, uy năng Trọng Thủy Chân Luân có thể tăng thêm một phần.

Địa Chích Hóa Thân tiếp nhận Thiên Thủy túi, phất tay triệu hồi ra một đoàn Trọng Thủy tầng một.

Đồng thời vận chuyển công pháp, trên người hiện ra lam quang chói mắt, từng cỗ Tín Niệm Lực cách không truyền đến, đỉnh đầu hiện ra một sợi quang tia màu lam thật nhỏ giống như sợi tóc.

Hàn Lập nhìn xem quang tia màu lam này, cười khổ một cái.

Nghìn năm qua Địa Chích Hóa Thân thông qua Tín Ngưỡng Chi Lực ngưng tụ ra từng giọt Thủy Chi Pháp Tắc đều đã dùng vào trong Trọng Thủy Chân Luân, hôm nay tu vi tổn hao nhiều, muốn ngưng tụ Pháp Tắc Chi Lực lần nữa, hết thảy đều phải bắt đầu lại từ đầu rồi.

Chương 396: Chuẩn bị
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: cubihu
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Địa Chích Hoá Thân hai tay bấm tay niệm thần chú, vận hành công pháp Hắc Hải Trọng Thuỷ Kinh.

Từng đạo lam quang từ trong quang ti màu lam tản ra, bên trong mơ hồ có thể thấy vô số phù văn vô cùng nhỏ bé màu lam, chiếu xạ trên Trọng thủy tầng thứ nhất trong tay.

Trọng thủy tầng thứ nhất bỗng nhiên quay cuồng, bắt đầu áp súc cô đọng, chậm rãi chuyển hóa thành trọng thủy tầng thứ hai.

Chỉ là tốc độ này vô cùng chậm chạp.

Hàn Lập thấy tình hình này, khẽ thở dài.

Tốc độ cô đọng trọng thủy vốn là vô cùng chậm, cộng thêm Hóa thân phải tổn hao thêm nhiều Thuỷ pháp tắc, tự nhiên không thể nhanh hơn được rồi.

Nhưng nếu tốc độ chỉ như vậy, thời gian ba năm căn bản cô đọng không được bao nhiêu trọng thuỷ tầng thứ hai.

Sau khi hơi trầm ngâm, hắn trở tay lấy ra Chưởng Thiên bình, bên trong bình một giọt chất lỏng màu xanh biếc.

Hàn Lập hai tay bấm niệm thần chú, hai đạo đạo thanh quang từ trong tay bắn ra, chui vào bên trong bình.

Ầm ầm!

Trên không hải vực, thiên địa biến sắc, hiện ra vô số mây đen, thiên địa linh khí sôi trào, khắp nơi cuồn cuộn...

Mấy ngày sau.

Sắc mặt Hàn Lập như thường, tay vân vê một viên tinh hạt thời gian.

Lấy hắn bây giờ là Chân Tiên hậu kỳ có Tiên linh lực thâm hậu, ngưng tụ tinh đã không có gì là nặng nhọc nữa.

Chỉ hơi trầm ngâm một chút, hắn phất tay lên, tinh hạt thời gian bắn tới đỉnh đầu Địa Chích Hoá Thân, một sợi tinh ti màu vàng trong tinh hạt loé lên, dung nhập vào trong quang ti màu lam.

Quang ti màu lam lập tức sáng rực hào quang, bề mặt hiện ra một tầng kim quang.

Lam quang chói mắt tản ra từ quang ti, chiếu xạ lên Trọng thuỷ tầng thứ nhất.

Trọng thủy tầng tứ nhất lập tức cuồn cuộn lên kịch liệt, cực nhanh cô đọng thu nhỏ lại, đang hóa thành trọng thủy tầng thứ hai với tốc độ nhanh không biết gấp bao nhiêu lần so với trước kia.

Cũng không lâu lắm, đoàn trọng thủy tầng thứ nhất này hoàn toàn chuyển hóa thành Trọng thuỷ tầng thứ hai.

Địa Chích Hoá Thân đem thu vào, lại phất tay lấy ra một đoàn Trọng thuỷ tầng thứ nhất khác, tiếp tục tinh luyện.

Hàn Lập thấy cảnh này, thở phào nhẹ nhõm.

Tinh hạt thời gian cũng có tác dụng hoàn hảo đối với việc cô đọng trọng thủy tầng thứ hai, nếu không thì hắn có chút đau đầu.

Thân hình hắn thoắt một cái bay lên phía trên, rất nhanh phóng lên mặt biển.

Hàn Lập quan sát xung quan, lập tức bay đến phía phụ cận, đang đến gần một dải đá ngầm nhỏ gần Ô Mông đảo thì hạ xuống.

Tuy dưới biển an toàn, yên tĩnh nhưng ở đó ánh sáng mặt trăng mặt trời đều không thể chiếu xuống, không có cách nào ngưng kết lục dịch.

Hắn phất một tay lên, một cây trận kỳ bắn ra, rơi vào các đảo phụ cận.

Nơi đây hẻo lánh, Hàn Lập cũng không quá hao tốn tâm trí, chỉ bày ra vài trận pháp rồi dừng tay. Hắn khoanh chân ngồi xuống, lấy ra Chưởng Thiên bình đặt ở bên cạnh.

Hàn Lập hơi trầm ngâm, vung tay phải lên.

Một loạt tài liệu hiện lên trước người, chính là tài liệu luyện chế Kim Hồn đan.

Tài liệu Kim Hồn đan đã thu thập đủ, trước vẫn bận chuyện, không rảnh luyện chế.

Lúc này trước sau chưa có việc gì cần làm, ngược lại là hắn có thể nhân cơ hội đem Kim Hồn đan luyện chế xong, để phòng bất cứ tình huống nào sau này.

Hàn Lập nhắm mắt tĩnh tọa trong khoảng khắc, sau khi đem khí tức điều hoà lại, trở tay lấy ra lò luyện đan màu bạc. Hắn há mồm phun một cái, ngân diễm đồng tử bắn ra, chui vào dưới đáy lò luyện đan, hoá thành một ngọn lửa bạc cháy hừng hực.

Sau khi làm xong hết thảy, một tay hắn vừa đảo, lấy ra Nguyên Anh của Đào Vũ bị tầng tầng cấm chế khổn trói. Sau khi giải trừ cấm chế cho nó, liền bị hắn đưa vào trong lò đan.

Hắn há mồm phun ra một đạo anh hoả thanh sắc, cùng ngọn lửa màu bạc dung hợp vào làm một, lập tức nhiệt độ bên trong lò luyện đan tăng lên rất cao.

Dưới sự bao bọc của ngọn lửa hai màu, Nguyên Anh Kim Tiên bị thiêu cháy, nung chảy mãnh liệt, bên ngoài thân nó mơ hồ có từng luồng kim quang như linh xà bao quanh lưu chuyển không ngừng.

Hàn Lập thấy thế khẽ gật đầu, hết sức chăm chú tập trung nhìn biến hoá phát sinh trên người Nguyên Anh, đồng thời tay không ngừng bấm niệm thần chú thôi động, khống chế được ngọn lửa hai màu bên trong lò luyện đan.

Thời gian từng giờ trôi qua, trong nháy mắt trôi qua hơn phân nửa tháng.

Bên trong lò luyện đan, Nguyên Anh lúc này rút nhỏ hơn phân nửa, hóa thành một viên châu màu vàng kim lớn chừng nắm đấm, trên viên châu từng đạo ánh sáng trong suốt không ngừng lưu chuyển, thoạt nhìn rất đặc biệt.

Sau khi hơi trầm ngâm, Hàn Lập lấy ra một loại tài liệu khác, đưa vào trong lò đan...

Trong nháy mắt lại là thời gian hơn nửa tháng nữa trôi qua.

Trên hải vực, thiên địa linh khí chợt cuồn cuộn, trong hư không lộ ra dị tượng.

Từng đạo kim quang nổi lên, ngưng tụ thành nhiều đóa kim hoa, đua nhau nở.

Ngay tại lúc đó, những kim quang này phát ra âm thanh như tiên âm, kéo dài không tiêu tan.

Hàn Lập lộ vẻ vui mừng, quan sát lò luyện đan trước người.

Phía trên lò luyện đan lở lửng một viên đan dược màu vàng to bằng trái long nhãn, tản mát ra kim quang chói mắt, chính là Kim Hồn đan.

Mặc dù Kim Hồn đan yêu cầu linh tài luyện chế ngặt nghèo nhưng bản thân quá trình luyện chế cũng không phức tạp, lấy tạo nghệ luyện đan của Hàn Lập hiện tại cùng với việc tập trung hết sức nên tốn thời gian hơn một tháng thì thuận lợi hoàn thành.

Đan dược này mười phần linh tính, bề mặt mơ hồ hiện ra hư ảnh tiểu nhân, phảng phất như đan dược có thần hồn.

Từng làn dược hương kỳ dị từ trong Kim Hồn đan truyền ra, khiến người ta phấn chấn tinh thần.

Sau khi hương dược vào mũi, Hàn Lập chỉ cảm thấy não hải thần hồn lực chấn động, mơ hồ có chút dấu hiệu đột phá.

"Quả nhiên không hổ là đan dược có thể làm cho thần hồn lột xác." Hàn Lập khen ngợi một tiếng, lấy ra một cái hộp ngọc, cẩn thận đem Kim Hồn đan để vào trong đó, sau đó lại dán lên mấy tấm phù lục, rồi mới thu vào vòng tay trữ vật.

Liền sau đó, hắn hướng lên trên không vẫy tay một cái, Chưởng Thiên bình chợt lóe, lơ lửng trước người hắn. Hắn đánh ra một đạo pháp quyết chui vào trong đó.

Thiên địa linh khí xung quanh đảo đá ngầm lại cuồn cuộn kịch liệt, như nước thuỷ triều tụ về phía Chưởng Thiên bình.

Hàn Lập thấy vậy, hít sâu một hơi, giữa hai bàn tay bắn ra một cột sáng màu xanh vô cùng tinh thuần, chui vào trong tiểu bình...

Vài ngày sau, thiên địa linh khí xung quảnh đảo mới thôi cuồn cuộn, khôi phục lại bình thường.

Tay Hàn Lập bấm niệm thần chú, rồi vung lên, bắn ra một cột sáng màu xanh. Chưởng Thiên bình từ từ hạ xuống, lục dịch bên trong biến thành một viên tinh hạt thời gian.

Sau khi thu hồi tiểu bình, hắn lật tay lấy ra một viên đan dược sử dụng, rồi một tay lại phất lên, phóng ra một đạo thanh quang, bao lấy lấy tinh hạt bay xuống đáy biển.

Sau một lát, đạo thanh quang từ đáy biển bay vụt quay về, bên trong bao bọc một cái túi màu đen, chính là Thiên Thuỷ đại.

Thanh quang bay hơi chậm, dường như đang phải nâng một toà núi lớn vậy.

Hàn Lập tự tay tiếp lấy Thiên Thuỷ đại, chỉ cảm thấy cánh tay hơi trùng xuống.

Hắn thả ra thần thức quét qua, phát hiện trong túi đã chứa đầy Trọng Thuỷ tầng thứ hai ước chừng một hồ nước.

Trong lòng Hàn Lập vui vẻ, xem ra có tinh hạt thời gian gia tốc, dù cho Địa Chích Hoá Thân bị tổn hao nhiều Thủy pháp tắc, nhưng tốc độ cô đọng Trọng thủy tầng hai cũng khá nhanh rồi.

Đang cân nhắc, rồi hắn thúc giục pháp quyết, Trọng Thủy Chân Luân nổi lên ở sau lưng, chợt lóe phóng lên phía trước người hắn, chầm chậm xoay tròn.

Hàn Lập bấm tay niệm thần chú về phía Thiên Thuỷ đại, một đoàn Trọng thuỷ tầng thứ hai to bằng đầu người từ đó bắn ra, quấn quanh trên Trọng Thủy Chân Luân.

Chín vòng Thủy đạo văn trên Trọng Thủy Chân Luân tản mát ra lam quang óng ánh, chợt sáng ngời, chiếu rọi cả một mảng phụ cận xung quanh thành một màu lam sáng tỏ.

Chín đoàn đạo văn tản ra lam quang lúc co lúc duỗi, giống như chín cái miệng to, bắt đầu thôn phệ Trọng Thuỷ tầng hai cực nhanh.

Cũng không lâu lắm, cả đoàn trọng thủy này đều bị nuốt vào hết, từ Trọng Thủy Chân Luân tản ra lần nữa sáng lên một tia thuỷ quang.

Động tác trên tay Hàn Lập không ngừng, lần nữa bấm niệm thần chú dẫn ra tiếp một đoàn Trong Thuỷ, dung nhập bên trong Chân Luân.

Trên đảo loé lên lam quang, một đoàn Trọng Thuỷ tầng thứ hai bay ra, liên tục không ngừng sáp nhập vào bên trong Chân Luân.

Ước chừng qua một ngày một đêm, toàn bộ Trong Thuỷ trong Thiên Thuỷ đại rốt cục đều sáp nhập vào bên trong Trọng Thủy Chân Luân.

Bây giờ, toàn bộ Chân Luân tán phát ra trận trận lam quang chói mắt, cùng lúc đó chầm chậm xoay tròn, toả ra lực lượng khổng lồ làm cho người kinh hãi, khiến cho hư không xung quanh không ngừng rung lên nhè nhẹ.

Hàn Lập vô cùng vui vẻ, hấp thu trọng thủy này khiến cho uy năng Chân Luân rõ ràng tăng lên không ít.

Hơn nữa so với việc hấp thụ trọng thuỷ tầng một lại rất khác biệt, lần hấp thụ Trọng thuỷ tầng thứ hai nhiều như một cái hồ này nhưng Trọng Thủy Chân Luân không hề bị cảm giác quá tải không chịu nổi như trước kia hay xuất hiện tình huống đột nhiên đoạn tuyệt tâm thần liên hệ.

Hàn Lập chuyển ánh mắt nhìn vào chín đoàn Thuỷ đạo văn trên Chân Luân, trên mặt lộ vẻ suy tư.

Chắc là sau lại tế luyện, Thủy đạo văn trên Chân Luân tăng nhiều, cho nên năng lực chịu đựng Trọng thuỷ cũng theo đó tăng lên nhiều hơn.

Như vậy, ngược lại chính hắn còn cần phải dùng đan hỏa chậm rãi tế luyện rồi.

Hắn vẫy tay một cái, thu Trọng Thủy Chân Luân vào, nhắm hai mắt lại.

...

Ba năm sau.

Trên đá ngầm, ở chỗ Hàn Lập khoanh chân ngồi, phảng phất như thời gian từ trước tới nay cũng không hề nhúc nhích.

Lúc này, một đoàn lam quang chói mắt đang trước người hắn, bên cạnh là một đoàn trọng thủy.

Trong lam quang tất nhiên là Trọng Thủy Chân Luân.

Hiện tại, Hàn Lập cũng không có thi pháp thôi động, chỉ là để cho nó lơ lửng ở giữa không trung, nhưng có thể cảm nhận được rõ ràng khí tức trầm trọng đến đáng sợ từ trong quang đoàn tuôn ra, khiến cho hư không xung quanh ong ong rung động, hiện ra những gợn sóng mà mắt thường có thể thấy được, phảng phất như hư không cũng không thể chịu đựng được trọng lượng của Chân Luân.

Hàn Lập bấm tay niệm thần chú, điểm một cái, Trọng Thủy Chân Luân bắt đầu chầm chậm xoay tròn.

Hư không xung quanh chấn động kịch liệt, càng ngày càng mạnh, phát ra âm thanh như nổi trống vậy, hải vực xung quanh cũng rung chuyển rần rần, nước biển cuồn cuộn, cuồng phong gào thét, cuốn sạch bốn phương tám hướng. Tuy nhiên, bởi vì có cấm chế bao phủ nên các đảo gần đó cũng không bị ảnh hưởng.

Lam quang Trọng Thủy Chân Luân lại co duỗi, bọc xung quanh Trọng Thủy Chân Luân, hấp thu cực nhanh.

Rốt cục chỉ là trong chốc lát, một điểm cuối cùng trọng thủy cũng bị Chân Luân hấp thu vào.

Lam quang trên Trọng Thủy Chân Luân chợt hơi phồng lên rồi xẹp xuống, như là vừa 'ợ' một cái.

Hàn Lập thấy vậy, vẫy tay một cái.

Trọng Thủy Chân Luân nhất thời dừng chuyển động, lam quang chói mắt phía trên tiêu thất, rồi nó rơi vào trong tay hắn.

Chân Luân dừng xoay thì hư không cũng dừng rung động theo, khôi phục bình thường, hải vực phụ cận cũng rất nhanh khôi phục như cũ, phảng phất như trước đây chưa từng xảy ra chuyện gì.

Trọng Thủy Chân Luân thoạt nhìn cũng không có gì khác so với trước đây, nhưng chín đoàn Thuỷ đạo văn phía trên rõ ràng thay đổi, lớn hơn một chút, bề mặt lượn lờ lam quang, nhìn qua phảng phất như chín vòng xoáy nhỏ màu lam.

Dao động của Thuỷ pháp tắc từ chín đoàn Thuỷ đạo văn tản ra so với trước kia mãnh liệt hơn rất nhiều.

Chín cỗ chấn động pháp tắc trộn lẫn với nhau, hội tụ thành một dòng nước lũ pháp tắc to lớn.

Lực lượng pháp tắc khổng lồ như vậy, chỉ riêng về số lượng mà nói đã hơn xa tất cả các Tiên khí khác trên người Hàn Lập rồi.

Kể từ bây giờ, hắn sắp bắt đầu hành trình tiến vào trong Tiên phủ lành dữ khó lường, cũng cần phải chuẩn bị bảo đảm sinh tồn một chút.

Hàn Lập lộ vẻ hưng phấn nhìn toàn bộ Chân Luân, trải qua ba năm nay không ngừng hấp thu Trọng thủy tầng hai nhưng nó hiển nhiên vẫn còn dư lực, thậm chí khả năng hấp thụ không hề có xu thế yếu đi. Tương lại chỉ cần có đầy đủ trọng thuỷ, thì còn có thể khiến cho Chân Luân này tiếp tục trở lên mạnh mẽ.
Chương 397: Lo trước khỏi hoạ
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành + Tây Môn Hoàng Vũ
Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập đang cân nhắc, sờ lên Thiên Thuỷ đại bên hông.

Trọng Thuỷ tầng một trên người hắn cũng không có thiếu, đến bây giờ mới chỉ có ba thành chuyển hóa thành Trọng Thủy tầng hai, bị Trọng Thủy Chân Luân hấp thu vào.

Chỉ không biết, cuối cùng Trọng Thủy Chân Luân có thể hấp thu được bao nhiêu Trọng Thủy tầng hai . . .

Hàn Lập lắc đầu, giơ tay lên thu Chân Luân vào, lại lật tay lấy ra một một khối trận bàn màu đỏ thẩm, là trận bàn đưa tin mà Hô Ngôn đạo nhân đưa hắn lúc trước.

Hai hàng lông mày hắn chau lại, thời gian đã qua ba năm rồi, dựa theo lời Hô Ngôn đạo nhân nói năm đó, thời gian Tiên Phủ mở ra chỉ có ba đến bốn năm, hiện tại đã gần tới, nhưng đối phương lại không có dấu hiệu liên lạc với hắn chút nào.

"Chẳng lẽ sự tình có biến?" Trong nội tâm Hàn Lập không khỏi suy đoán tình huống xấu.

Kỳ thật vốn hắn không muốn vào Tiên Phủ lần này, dù sao chuyến vào Bắc Hàn Tiên Phủ này có rất nhiều thế lực tham gia, tu vi Kim Tiên cảnh hơn xa mình không ít, có thể nói là mạo hiểm khó lường, mặc dù trong đó có không ít chỗ tốt, nhưng cái mạng nhỏ của mình tự nhiên trọng yếu hơn.

Nhưng biết được trên người Hô Ngôn đạo nhân có phần sau công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, hắn không thể không coi trọng, nhất là sau khi biết qua dù một phần nhỏ uy lực của Thời Gian Pháp Tắc đã có thể xoay chuyển càn khôn, khiến hắn rung động không thôi.

Ý niệm trong đầu hắn cuồn cuộn, nhìn trận bàn trong tay, lo lắng có nên phát một tin tức liên lạc hay không.

Bất quá Hàn Lập suy nghĩ lại, sau đó lắc đầu một cái, buông tha ý nghĩ này.

Mặc kệ lúc này Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê tìm kiếm cửa vào Tiên Phủ có thuận lợi hay không, hắn cũng không giúp được gì. Đã như vậy, vẫn không nên quấy rầy bọn họ, lặng chờ kết quả là được.

Tuy rằng hôm nay Hắc Phong hải vực cũng không có an toàn, vốn lấy thần thông hai người bọn họ liên thủ, chỉ cần không gặp phải đối thủ như Tiêu Tấn Hàn, hơn phân nửa sẽ không có vấn đề gì.

Hàn Lập thu trận bàn đỏ thẩm trong tay lại, mắt nhìn về phía trước, mặt lộ vẻ do dự.

Nghĩ đến Minh Hàn Tiên Phủ, trong đầu hắn lại không khỏi hiện ra thân ảnh Giao Tam.

Giờ nhớ lại, Giao Tam, còn có Luân Hồi Điện làm đủ loại hành động lúc trước, tám phần cũng là vì Minh Hàn Tiên Phủ rồi.

Hàn Lập nhấc tay lên, lòng bàn tay hiện ra một cái túi đựng đồ, bên trong là mấy phần tài liệu Hư Nguyên Đan.

Ánh mắt của hắn chớp động hai cái, thu Chưởng Thiên Bình về, sau đó bên ngoài thân lóe lên linh quang, biến thành độn quang bay về phía xa, trong giây lát biến mất cuối chân trời.

Hàn Lập bay dọc theo phương hướng này mấy ngày, lúc này đã cách Ô Mông Đảo không biết bao nhiêu vạn dặm mới ngừng lại trên một hoang đảo.

Nơi này khá gần khu vực Lạc Phách Kinh Phong, thiên địa linh khí rung chuyển lợi hại, vòi rồng gào thét, mặt biển cũng nhấc lên từng đạo sóng dữ cực lớn.

Hắn không để ý đến hoàn cảnh ác liệt chung quanh, thần thức khuếch tán ra chung quanh, cảm giác chung quanh không có bất kỳ dị động mới hài lòng gật đầu nhẹ, thu hồi thần thức vào.

Lập tức, Hàn Lập vung tay lên, một đống trận kỳ trận bàn dày đặc chồng chất hiện ra.

Trong miệng hắn lẩm bẩm, trận kỳ trận bàn hóa thành đạo đạo quang mang bay ra bốn phía hòn đảo, sau đó chui vào trong đó.

Một lát sau, một tầng quang mang cấm chế giống như hoàng vân, bao phủ cả tòa hoang đảo.

Lập tức hết thảy bên trong hoang đảo triệt để ngăn cách cùng ngoại giới, đừng nói âm thanh bên ngoài, ngay cả thiên địa linh khí cũng triệt để cách ly, phảng phất như hai cái không gian.

Không bao lâu, bên ngoài cấm chế hoàng vân, hư không chấn động một hồi, nổi lên một tầng cấm chế màu xanh dày đặc.

Bên ngoài cấm chế màu xanh hiện ra vô số hào quang màu trắng, rất nhanh ngưng tụ thành một tầng cấm chế màu trắng.

Cấm chế màu trắng vừa mới hình thành thì hư không phía ngoài nổi lên sóng gió lần nữa.

Trong nháy mắt, bảy tám đạo cấm chế hiện ra, bao phủ tòa đảo nhỏ tầng tầng, phía ngoài cùng là một tầng cấm chế màu lam giống như màn nước, bao phủ cả hòn đảo. Sau đó vô số gợn nước màu lam nổi lên trên cấm chế, lập tức toàn bộ hòn đảo chậm rãi biến mất, hòa thành một thể với hải vực phụ cận.

Những cấm chế này là năm đó Hàn Lập dùng để thủ hộ tạm thời động phủ, lúc này bố trí trên hoang đảo nên cũng quen tay dễ làm.

Hai mắt Hàn Lập nhìn chung quanh, khẽ vuốt cằm, sau đó khoanh chân ngồi xuống mặt đất tại trung tâm hòn đảo, một tay nhấc lên.

Ngân quang lóe lên, một đạo ngân quang từ trong tay áo bay ra, biến thành một ngân sắc lò đan, rơi vào trước người hắn.

Lại có một ngân quang khác hiện lên, chính là tinh viêm tiểu nhân, rơi vào dưới đan lô, hóa thành một đoàn Ngân sắc hỏa diễm. . .

Hàn Lập chuẩn bị thỏa đáng, lúc này mới lật tay lấy ra một cái trữ vật pháp khí, vung lên, mảng lớn tài liệu Hư Nguyên Đan từ trong phóng ra, rơi vào bên cạnh hắn.

Hắn điều tức một chút, làm tâm tình triệt để bình phục, sau đó cầm lấy đám tài liệu bên cạnh đưa vào trong lò đan.

Hắn định dùng thời gian cuối cùng này và mấy phần linh tài Hư Nguyên Đan lưu lại trước kia để luyện chế một phen, tuy rằng không biết viên thuốc này có tác dụng như thế nào, nhưng từ biểu hiện của Giao Tam, tám phần là dùng trong Tiên Phủ này.

Chẳng qua hắn ôm vài phần hiếu kỳ với viên đan này, nhưng hôm nay nếu như cũng đi vào Tiên Phủ, liền dứt khoát luyện chế ra một viên, bởi vì người ta nói lo trước khỏi hoạ, nhiều khi có thể tranh thủ một điểm cơ duyên không chừng.

Xét thấy trước đây tuy đan này không phải là Đạo Đan nhưng lại biểu hiện ra Đan Kiếp chi uy, nếu luyện chế gần Ô Mông Đảo, có thể sẽ hấp dẫn mọi người chú ý, cho nên hắn mới đi xa vạn dặm đến nơi này.

Kinh nghiệm qua việc luyện chế cho Giao Tam, hắn có chút thuần thục đối với việc luyện chế Hư Nguyên Đan này, lập tức hai tay bấm niệm pháp quyết như bay, nhanh chóng thúc giục ngọn lửa dưới lò đan...

Ngay thời điểm Hàn Lập chăm chú luyện chế Hư Nguyên Đan, trên một hòn đảo cách đây không biết bao nhiêu vạn dặm, một trung niên nam tử mặc áo lam đang chắp tay đứng trong hư không.

Người này chính là Cung Chủ Thương Lưu Cung, Lạc Thanh Hải.

Lúc này lão đang chau mày, trên mặt mơ hồ có chút bực bội, so với hình tượng trầm ổn thường ngày thì khác nhau một trời một vực.

Đứng sau lưng Lạc Thanh Hải là một thanh niên thanh tú dung mạo xinh đẹp như nữ tử, chính là Nam Kha Mộng.

Lúc này sắc mặt gã cũng có chút khó coi, đôi mi thanh tú nhíu chặt lại.

Hai người đều không nói gì, bầu không khí có chút nặng nề.

Vào thời khắc này, một đạo độn quang màu lam xuất hiện ở phía xa cuối chân trời.

Lập tức hai người cảm ứng được, quay người nhìn lại.

Độn quang màu lam chợt lóe lên, liền xuất hiện trước mặt hai người Lạc Thanh Hải. Quang mang thu vào, hiện ra một gã trung niên nam tử râu quai nón.

Vừa hiện thân, gã định ôm quyền chào hỏi hai người, nhưng bị Lạc Thanh Hải khoát tay chặn lại.

"Không cần đa lễ. Có phát hiện gì không?"

"Khởi bẩm Cung Chủ, bảy người chúng ta đã tìm tòi khu vực mình phụ trách vài lần nhưng vẫn không có bất kỳ thu hoạch nào." Nam tử râu quai nón do dự một chút, lắc đầu nói ra.

Lạc Thanh Hải nghe vậy, thần sắc không đổi, nhưng Nam Kha Mộng lại cảm giác được bỗng nhiên không khí bốn phía lạnh đi vài phần.

"Cung Chủ, chúng ta có nên tiếp tục hay không..." Nam tử râu quai nón chần chờ hỏi.

"Cứ tiếp tục. Mở rộng phạm vi tìm kiếm, không bỏ sót bất kỳ dấu vết nào dù là nhỏ nhất." Ánh mắt Lạc Thanh Hải ngưng tụ, trầm giọng phân phó.

"Vâng." Nam tử râu quai nón đáp, rồi quay người hóa thành độn quang bay đi.

"Sư tôn, có phải thông tin chúng ta lấy được bị sai lệch hay không, thực sự Minh Hàn Tiên Phủ không có hạ xuống Hắc Phong hải vực?" Nam Kha Mộng đi tới, nói ra.

"Sẽ không thế đâu. Những năm gần đây nơi Hắc Phong hải vực này có rất nhiều dấu hiệu thể hiện Tiên phủ xuất thế không thể nghi ngờ. Mà Minh Hàn Sơn Hà Đồ cũng có cảm ứng ở chỗ này, Tiên Phủ nhất định phủ xuống nơi này là không sai." Lạc Thanh Hải lắc đầu nói ra.

"Vậy tại sao lại tìm không thấy cửa vào? Dựa theo ghi chép, trước đây mỗi lần Tiên Phủ xuất thế, chỉ cần tính toán, có lẽ cũng không khó tìm mới đúng." Nam Kha Mộng có chút nghi hoặc nói.

"Chỉ có một khả năng..." Trong mắt Lạc Thanh Hải loé lên tinh quang.

"Là cái gì..." Nam Kha Mộng giật mình khẽ.

Lạc Thanh Hải không có trả lời gã, lật tay lấy ra một mặt kính thanh sắc, bấm niệm pháp quyết.

Lập tức kính nhỏ biến lớn gấp mấy lần, tản mát ra chung quanh từng vòng lam quang chói mắt.

Trên mặt kính hiện ra hình ảnh lờ mờ, nhanh chóng biến ảo, một hồi lâu mới ổn định lại, hiện ra một gương mặt trung niên nam tử đỏ tía, đầu đội mão, thoạt nhìn khí độ bất phàm.

"Phàn sư đệ, tình huống như thế nào?" Lạc Thanh Hải hỏi, ngữ khí ôn hoà không ít so với lúc gặp nam tử râu quai nón vừa rồi.

"Không có, nhân thủ Bắc Hàn Tiên Cung cùng với một ít nhân vật trọng yếu ở Hắc Phong đảo đột nhiên biến mất, ba người chúng ta tra tìm nhiều nơi, vẫn không tra ra tung tích của bọn họ." Nam tử đội mão lắc đầu nói.

Lạc Thanh Hải nghe vậy, sắc mặt càng trầm xuống.

Nam Kha Mộng nghe vậy, cũng hiểu rõ ra, nói: "Sư tôn, người cảm thấy cảnh tượng phát sinh hôm nay có phải do người Bắc Hàn Tiên Cung động tay động chân hay không?"

"Tám phần là đúng, không biết Tiêu Tấn Hàn thi triển bí thuật gì phong ấn cửa vào, nếu không thời gian Tiên Phủ mở ra chỉ còn không đến một năm, bất luận thế nào cửa vào Tiên Phủ cũng phải xuất hiện." Lạc Thanh Hải trầm ngâm nói.

"Tuy ta không biết nhiều về Minh Hàn Tiên Phủ, nhưng cũng biết cửa vào Tiên Phủ kỳ thật chính là nơi hai giới diện không gian tiếp xúc giao thoa nhau, muốn phong ấn cũng không thể hoàn thành trong thời gian ngắn, hơn nữa động tĩnh nhất định rất lớn, không có khả năng chúng ta không phát giác được." Nam Kha Mộng nhíu mày nói ra.

"Ha ha, chỉ sợ lần này hắn có thủ đoạn đặc thù, sớm đoán được vị trí cửa vào nên đã sớm thiết hạ cấm chế phong ấn a." Lạc Thanh Hải hừ lạnh một tiếng, nói ra.

Nam Kha Mộng nghe vậy há to miệng, dường như không thể tin được.

"Cung Chủ, thời gian Tiên Phủ mở ra đã không còn bao lâu nữa, chúng ta phải làm sao bây giờ?" Trong kính, nam tử đội mão hỏi.

"Bất cứ giá nào cũng phải tìm được cửa vào Tiên Phủ. Các ngươi tiếp tục tìm kiếm tung tích người Bắc Hàn Tiên Cung và Hắc Phong đảo chủ. Bọn chúng nhiều người như vậy, không có khả năng tự nhiên bốc hơi biến mất được, tìm hiểu ngọn nguồn có thể tìm tới một ít manh mối. Cần thiết cứ sử dụng thủ đoạn cực đoan một chút cũng được." Lạc Thanh Hải suy nghĩ một chút, thâm ý nói ra.

"Vâng." Nam tử đội mão đáp ứng một tiếng, thân ảnh nhoáng một cái, biến mất phía bên kia mặt kính.

Lạc Thanh Hải bấm niệm pháp quyết, thanh sắc kính nhanh chóng thu nhỏ lại, bay vào trong tay áo lão.

Lão đứng ngây người chốc lát, bỗng nhiên phất tay phát ra một cỗ lam quang, bao bọc bản thân và Nam Kha Mộng lại, hóa thành độn quang bay về phía xa.
Chương 398: Gần tới
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tây Môn Hoàng Vũ
Biên: cubihu
Nguồn: bachngocsach.com


Cùng lúc đó, ở một nơi trên mặt biển Hắc Phong Hải Vực, sóng lớn cuồn cuộn, mười mấy người đang lăng không đứng, quần áo phấp phới.

Những người này đều mặc áo bào xám, chính là nhân thủ Phục Lăng Tông cùng nổi danh với Chúc Long Đạo và Thương Lưu Cung.

Hai người cầm đầu chính là lão cương thi Phong Thiên Đô cùng với độc nhãn nam tử, tông chủ Phục Lăng Tông.

Ngoại trừ Phong Thiên Độ và sư đệ của hắn, trong đám người ở đây còn có ba gã có khí chất khác biệt so với đám người còn lại, cũng là tồn tại Kim Tiên cảnh.

Trong đó có một người tai to mặt chữ điền, thân hình cao lớn mập mạp, trông xa như một tòa núi thịt.

Hai người khác hình dáng bình thường, chẳng qua màu da có hơi quỷ dị, cũng không giống người thường.

Một người làn da toàn thân đen sì như mực, mặt đen như đáy nồi, nếu là tối trời, chỉ sợ không nhìn ra ngũ quan trên mặt. Tên còn lại thì làn da toàn thân trắng như tờ giấy, không có một tia huyết sắc, thậm chí ngay cả tóc và lông mi cũng thế, đều là thuần trắng.

Đám còn lại tự nhiên là tu sĩ Chân tiên cảnh, tu vi cũng không thấp, tầm trung, hậu kỳ.

"... Thủ hạ đi Hắc Phong đảo dò xét rồi, không chỉ không thấy bóng dáng nhân thủ của Bắc Hàn Tiên Cung, đến cả đảo chủ Lục Quân cùng những thủ hạ trọng yếu của hắn cũng không có ở đây. Thủ hạ sưu hồn một tên quản sự, mới biết được vài ngày trước những người kia đột nhiên biến mất, không biết tung tích." Tên tu sĩ Kim Tiên tai to mặt chữ điền cung kính bẩm báo.

"Quả nhiên như sư huynh nói, tám phần mười là Tiêu Tấn Hàn đụng tay đụng chân với cửa vào Tiên Phủ." Độc nhãn nam tử sau khi nghe lời này, sắc mặt khó coi nói ra.

"Xem ra chúng ta đã khinh thường, ý nghĩa hành trình đi Tiên Phủ lần này không giống như trước, ta sớm nên ngờ tới, với tâm địa của Tiêu Tấn Hàn, tuyệt sẽ không dễ dàng lại để cho người khác tranh phần đấy." Phong Thiên Đô khẽ thở dài, nói ra.

"Khởi bẩm Đại trưởng lão và tông chủ, thuộc hạ còn phát hiện trừ Phục Lăng Tông chúng ta, còn có thế lực khác cũng đang tìm kiếm nhân thủ của Bắc Hàn Tiên Cung." Tên Kim Tiên mặt vuông tiếp tục báo cáo.

"A, có mấy phương thế lực, ngươi có điều tra kỹ càng lai lịch của bọn chúng không?" Mắt Phong Thiên Đô sáng lên, hỏi.

"Có hai ba phương, bọn chúng cũng đều vô cùng thận trọng, thuộc hạ cũng không dám quá phận tới gần, cho nên không tra được rõ ràng. Chẳng qua... Trong đám người Thương Lưu Cung, có lẽ có một trong Ngũ Cực Cung Chủ là Tây Cực Cung Chủ, Thôi Xán." Tên Kim Tiên mặt vuông nói ra.

"Nếu như chúng ta có thể phát hiện cửa vào biến mất đúng do Bắc Hàn Tiên Cung ra tay thì thế lực khác tự nhiên cũng đều có thể suy đoán được. Nếu như Tiêu Tấn Hàn đã gây ra tình cảnh như thế này, thế lực khác hiển nhiên cũng sẽ không có ý đồ từ bỏ... Việc này tạm thời không cần để trong lòng." Phong Thiên Đô khoát tay áo, nói ra.

"Tiêu Tấn Hàn là Cung chủ Bắc Hàn Tiên Cung, lại làm ra sự tình hèn hạ như thế, đây là muốn triệt để chặt đứt con đường của tất cả mọi người tiến vào Tiên phủ! Sư huynh, chúng ta bây giờ nên làm gì?" Độc nhãn nam tử nhìn về phía Phong Thiên Đô, oán hận nói.

"Bây giờ đến khi Tiên Phủ xuất thế còn cách một khoảng thời gian, vô luận như thế nào cũng phải tìm được vị trí cửa vào, nếu không chúng ta đi một chuyến uổng công vô ích. Nếu để cho Tiêu Tấn Hàn đạt được vật kia, Phục Lăng Tông chỉ sợ cũng thật sự nguy hiểm, Chúc Long Đạo chính là vết xe đổ." Vẻ mặt Phong Thiên Đô hiện lên vẻ nghiêm nghị, lạnh giọng nói ra.

...

Thành Hắc Phong.

Khu vực trung tâm thành, trong gian phòng trang nhã của một khách sạn thoạt nhìn có chút rất khác biệt, hai vị khách nhân một nam một nữ đang ngồi.

Nam nhìn khoảng ngoài ba mươi, mặc một bộ áo bào xanh.

Nữ là một thiếu phụ mặc áo bào trắng, dung mạo bình thường, dáng người lại có chút yểu điệu.

Trước mặt bọn họ là một bàn tiệc rượu thịnh soạn, bất quá bọn hắn không có chút ý tứ ăn uống nào, thần sắc có chút nôn nóng.

"Không thể tưởng được Tiêu Tấn Hàn còn có thủ đoạn rút củi dưới đáy nồi này, hôm nay kỳ hạn càng lúc càng tới gần. Hô Ngôn, chàng nói chúng ta có thể nên làm cái gì bây giờ?" Thiếu phụ áo bào trắng có chút lo lắng hỏi.

Hai người này đúng là do Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê biến ảo dung mạo thành.

"Tiếp tục đợi ở thành Hắc Phong ôm cây đợi thỏ, xem ra cũng không có tác dụng gì, nên rời đi nơi khác tìm kiếm. Sự tình quan trọng, vô luận như thế nào, cũng phải tìm đến cửa vào Tiên Phủ!" Hô Ngôn đạo nhân ánh mắt lập loè, nói.

"Nhưng chúng ta chỉ có hai người, Hắc Phong hải vực to lớn như thế, tìm ở đâu đây? Nếu không, gọi tên Lệ Phi Vũ tới đây giúp đỡ một tay, còn nước còn tát?" Vân Nghê đề nghị.

"Không cần, bây giờ khu vực này cũng không quá bình yên, vẫn là dùng hết khả năng tránh cho hắn và người của thế lực khác tiếp xúc. Về việc tìm kiếm, ta đã có tính toán." Hô Ngôn đạo nhân lắc đầu nói ra, sau đó đứng lên, đi ra bên ngoài.

Vân Nghê nhìn bóng lưng Hô Ngôn đạo nhân, trong lòng biết tính đối phương quyết đoán, không nói hai lời, nên lặng lẽ thở dài một hơi, nhẹ nhàng bước theo.

...

Một nơi ở Hắc Phong hải vực, nổi lên một hòn đảo có chút hoang vu, một đám người mặc đồ tu sĩ màu trắng đang tụ tập ở đây.

Những người này có khoảng mười một mười hai người, có cả nam nữ, tay áo bên trên đều thêu lên một đồ án Tuyết Yến, lúc này đây đứng tụ tập thành nhóm, cũng không ai nói chuyện.

Xem từ chỗ đứng của những người này, người cầm đầu là lão giả mặt vuông đứng giữa trung tâm, khí tức trên người hùng hậu ngưng thực, rõ ràng là một gã tu vi không yếu Kim Tiên cảnh.

Ngoài ra những tên khác đều là Chân tiên.

Xem từ thần sắc nhìn ngang liếc dọc của những người này, bọn họ dường như ở đây đợi người.

Không biết qua bao lâu, một đạo ngân quang từ đằng xa phía chân trời hiển hiện, lấy mắt thường có thể thấy được tốc độ nhanh chóng bay đến, trong nháy mắt đã đến gần.

Ở trên đảo mọi người mới thấy được rõ ràng, người tới là một nữ tử áo bạc.

"Cừ đạo hữu, ngài đã tới." Lão giả hướng phía đó lập tức nghênh đón, trên mặt tràn đầy dáng vẻ tươi cười nịnh nọt.

"Có thu hoạch gì chưa?" Nữ tử áo bào bạc trên mặt lộ ra vẻ tươi cười, hỏi.

"Tạm thời chưa có, tuy nhiên dù trước kia Tuyết gia chúng ta đã dời khỏi Hắc Phong hải vực, nhưng mà vẫn còn rất nhiều tai mắt che dấu ở chỗ này. Ta đã phái người liên lạc với những người kia, cùng nhau tìm kiếm, tin rằng rất nhanh sẽ có chút ít thu hoạch." Lão giả mặt vuông nói ra.

"Khoảng cách Tiên Phủ mở ra đã không còn bao nhiêu thời gian, toàn lực tìm kiếm vị trí cửa vào Tiên Phủ, nếu không chúng ta trăm phương ngàn kế tới đây, đều chỉ như lấy giỏ trúc múc nước, công dã tràng mà thôi." Nữ tử áo bào bạc nhíu mày một cái, lập tức lập tức giãn ra, ấm giọng nói.

"Cừ đạo hữu yên tâm, chúng ta tất nhiên tận tâm." Lão giả mặt vuông lập tức nói ra.

Nữ tử áo bào bạc nhẹ gật đầu, lại nói vài ba câu cùng lão giả, thân hình nhoáng một cái hóa thành một đạo ngân quang phi độn rời đi...

"Lão tổ, vị Cừ Linh này có tu vi cao tuyệt, hơn xa chúng ta, nàng tìm tới Tuyết gia chúng ta, tuy nói là hiệp lực liên minh xâm nhập Minh Hàn Tiên Phủ, nhưng có thực sự là nàng ta muốn cùng chúng ta liên thủ không? Ta xem trong mắt nàng này ẩn mang lệ khí, cũng không phải hạng người lương thiện gì." Một nam tử mặt dài hai vung tay lên, mở ra một cái bạch sắc kết giới, bao phủ trọn tất cả mọi người, tiến lên vài bước hướng lão giả nói ra.

"Chắc có lẽ không, tuy rằng tu vi nàng này cao, nhưng dù sao thế đơn lực bạc, lần này thế lực tới Hắc Phong hải vực đoạt bảo đều là người đông thế mạnh, nàng lẻ loi một mình, cho nên mới phải tìm một ít giúp đỡ." Lão giả mặt vuông hơi trầm ngâm, nói ra.

Nam tử mặt dài không nói gì, bất quá vẻ mặt nghi kỵ cũng không giảm bớt.

"Yên tâm đi, tuy rằng nàng này có thực lực cường đại, nhưng các ngươi liên thủ mười người bố trí ra Tuyết Tằm đại trận, hơn nữa có ta nên việc tự bảo vệ mình dư xài. Coi như là nàng có ý muốn lợi dụng chúng ta, chỉ cần đi vào Tiên Phủ rồi, chúng ta muốn làm cái gì, chẳng lẽ nàng còn có thể can thiệp sao." Lão giả mặt vuông cười đắc ý, nói ra.

"Hay! Vẫn là lão tổ suy nghĩ chu toàn." Nam tử mặt dài thần sắc lúc này mới buông lỏng xuống, cười nói.

Giờ này khắc này, tại trên mặt biển, nữ tử áo bào màu bạc nhanh chóng bay về phía trước.

Trên bờ vai nàng là một tiểu trùng màu trắng, hình dáng như Thiên Ngưu, toàn thân như được điêu khắc mà thành, trắng noãn như ngọc.

Miệng thiên Ngưu màu trắng khép mở, phát ra âm thanh: "... Chỉ cần đi vào Tiên Phủ rồi, chúng ta muốn làm cái gì, chẳng lẽ nàng còn có thể can thiệp sao."

Đúng là âm thanh của lão giả mặt vuông kia.

"Mấy tên tiểu tạp trùng, được rồi, hiện tại còn cần các ngươi." Nữ tử áo bào màu bạc cười lạnh một tiếng, lật tay thu hồi Thiên Ngưu màu trắng, hai tay không ngừng huy động.

Mỗi một lần huy động, đều có một làn sương mù màu trắng nhàn nhạt từ trong tay áo bắn ra.

Sương mù nhanh chóng phiêu tán ra, thì ra những sương mù này bản chất đúng là một đám tiểu trùng màu trắng, hơi mờ, lớn nhỏ như hạt gạo, hướng phía bốn phương tám hướng bay phiêu tán mà đi.

Bên trong đáy biển, một con Yêu thú cá chình Kết Đan kỳ nhanh chóng bơi qua, thân thể vừa chạm tới mấy con tiểu trùng màu trắng.

Tiểu bạch trùng giống như bông gặp nước, lập tức chui vào trong cơ thể con cá chình.

Con Yêu thú cá chình không hề phát hiện ra việc này, tiếp tục du động bơi nhanh về phía trước.

Khắp khu vực hải vực phụ cận đều cùng lúc phát sinh tình huống như vậy, những Tiểu bạch trùng này đã nhập vào thân các loại hải thú, thậm chí cả cơ thể các loài cá bình thường trên biển, vô cùng nhanh chóng khuếch tán bốn phía.

...

Một mảnh gió êm sóng lặng trên mặt biển, hơn mười tên tu sĩ đang khoanh chân mà ngồi, tụ thành một cái trận vòng tròn.

Ba tên nam tử đầu trọc nổi lên giữa đám người, đều có tu vi Kim Tiên, thoạt nhìn là thủ lĩnh, đám còn lại đều là tu sĩ Chân Tiên cảnh.

Trước người những tên tu sĩ này đều có một lá cờ nhỏ màu lam lơ lửng, toàn thân óng ánh, có thể thấy được rõ ràng bên trên mặt cờ chằng chịt phù văn.

Mỗi một mặt tiểu kỳ đều tản mát ra một cỗ chấn độn Thủy pháp tắc, thình lình đều có cấp bậc Tiên Khí, hơn nữa giống như là một bộ.

Những tu sĩ này trong miệng nói lẩm bẩm, hai tay không ngừng bấm niệm pháp quyết.

Lam quang chói mắt từ bên trên tiểu kỳ màu lam phát tán ra, cùng ngưng tụ tại một chỗ trong không trung, hình thành một màn sáng hình tròn màu lam cực lớn, nhìn như một cái mặt kính khổng lồ.

Ba gã Kim Tiên đầu trọc tụng niệm pháp quyết, lòng bàn tay mỗi tên bắn ra một cột sáng màu lam khác, chui vào trong mặt kính khổng lồ kia.

Mặt kính cực lớn kia rắc rắc một tiếng, vỡ vụn ra, hóa thành hơn mười mặt thủy kính nhỏ ơn.

Mỗi cái thủy kính hiện ra từng tình cảnh khác biệt, cái thì dưới biển, cái trên bầu trời, hoặc là trên một hòn đảo.

Lam quang trên thủy kính lập lòe, các loại phong cảnh không ngừng biến hóa.

Con mắt các tu sĩ ở đây chăm chú nhìn chằm chằm vào những thủy kính này, tra xét tình huống các nơi.

...

Khi thời gian gần tới, tất cả thế lực lớn đến Hắc Phong hải vực vẫn chưa cách nào xác định được vị trí cửa vào Tiên Phủ, tất nhiên lo lắng muôn phần, dồn dập như nổi điên tìm kiếm các nơi .

Mới đầu, bọn chúng đều tận lực ẩn nấp dấu vết hoạt động, nhưng khi thời gian càng ngày càng gấp rút, bọn chúng cũng không tính toán nhiều được, hành tích tới tấp hiển hiện ra, đều đã gióng trống khua chiêng.

Hắc Phong hải vực thoáng cái đã có rất nhiều tu sĩ từ ngoại giới đến, một ít thế lực bổn địa nhất thời nơm nớp lo sợ, càng ngày càng có nhiều hòn đảo bế quan, phong đảo, hầu như nhìn không thấy bao nhiêu thân ảnh tu sĩ bản địa rồi.

Chương 399: Một tin tức khác
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


Thời gian qua mau, trong nháy mắt lại qua nửa năm.

Một ngày này, một chỗ ở biên giới Hắc Phong hải vực đột nhiên thiên địa linh khí rung chuyển kịch liệt, vô số mây đen hiện ra, rất nhanh hình thành một vòng xoáy khổng lồ.

Khí tức pháp tắc mãnh liệt từ trong mây đen tán phát ra, dẫn tới thiên địa linh khí chấn động kịch liệt lần nữa, lập tức mặt biển sóng cả cuồn cuộn, cuồng phong gào thét.

May mắn nơi này ở gần Lạc Phách Kinh Phong, nên hải vực rung chuyển cũng không làm người khác chú ý.

Mây đen cuồn cuộn đầy trời một hồi, một tiếng nổ mạnh ầm vang, một cột sáng màu đen vừa thô vừa to từ trong vòng xoáy bay vụt xuống, đánh xuống một chỗ trên mặt biển.

Nguyên bản mặt biển trống rỗng, lúc này đột nhiên hiện ra đạo đạo quang mang cấm chế, ngăn cột sáng màu đen lại.

Nương theo đó mấy tiếng "Xuy xuy xuy" vang lên, lập tức cột sáng màu đen xuyên thủng vài đạo màn sáng cấm chế, tiếp tục đánh xuống.

Vào thời khắc này có một tiếng vang thật lớn, một hư ảnh ngọn núi màu xám hiện ra, ngăn trước cột sáng màu đen.

Một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên, hư không run lên bần bật, hải vực phụ cận cũng lắc lư kịch liệt, mặt đất dưới đáy biển cũng hiện ra từng khe nứt lớn, một hồi lâu mới bình lặng trở lại.

Hắc vân trên không trung bổ ra một đạo cột sáng, sau đó nhanh chóng tiêu tán.

Mấy tầng quang mang cấm chế trên mặt biển lóe lên tiêu tán, hiện ra thân ảnh Hàn Lập.

Sắc mặt hắn có chút tái nhợt, nhưng thần sắc lại mừng rỡ.

Hắn thở dài một hơi, sau đó phất tay lên, một đạo ánh sáng màu xanh nồng đậm bắn ra, đảo một vòng quanh hòn đảo.

Những trận kỳ trận bàn chung quanh bắn ra, chui vào trong ánh sáng màu xanh, sau đó bay trở về trong tay áo hắn.

Sau một khắc, Hàn Lập không có trì hoãn lâu, hai tay mười ngón véo động một hồi như bánh xe, bên ngoài thân hiện ra từng đạo kim sắc lôi điện, sau đó khuếch tán ra chung quanh, lập tức hình thành một kim sắc lôi trận.

Theo đó một tiếng lôi minh vang lên, kim sắc lôi trận bỗng nhiên toả sáng hào quang.

Mà khi lôi trận xuất hiện, thân ảnh của hắn mơ hồ một cái, sau đó biến mất vô tung.

. . .

Trong một không gian âm u ở Hắc Phong hải vực, một thân ảnh cao lớn đang khoanh chân ngồi đó.

Trên người người này bao phủ một tầng sương mù màu đen, khiến thân ảnh người này càng thêm mơ hồ, trong hắc khí tản mát ra một cỗ khí tức hung lệ.

Chung quanh người này còn có mấy bóng người ngồi xếp bằng, bất quá cũng không dám tới gần thân ảnh cao lớn này.

Nhưng vào lúc này, bóng người cao lớn chợt nhúc nhích, hắc khí trên người đều liễm nhập vào trong cơ thể, hiện ra một gương mặt lạnh lùng, chính là Tiêu Tấn Hàn.

Trên mặt gã lộ ra một tia khác thường, ánh mắt nhìn về một hướng.

Mấy người bên cạnh nhìn thấy Tiêu Tấn Hàn đứng lên, cũng lục đục đứng lên theo.

Những người này chính là mấy vị Kim Tiên trưởng lão Bắc Hàn Tiên Cung, phó cung chủ Tuyết Oanh cũng có mặt trong này.

"Cung chủ, làm sao vậy?" Tuyết Oanh đi tới, cung kính hỏi.

Tiêu Tấn Hàn không để ý đến mấy người, lật tay lấy ra một khối ngọc bàn màu trắng.

Ngọc bàn này to cỡ chậu rửa mặt, tựa hồ toàn thân được chế tạo bởi một loại bạch ngọc kỳ dị nào đó, ngay chỗ rìa được khắc rất nhiều đồ án hoa văn cổ, chính giữa là những khối ngọc lập phương màu trắng, to cỡ hạt đậu, chậm rãi di động chung quanh ngọc bàn.

Bạch quang nhu hoà từ trên ngọc bàn tán phát ra, giống như từng đạo lưu thuỷ màu trắng chuyển động chậm rãi, thoạt nhìn vô cùng huyền diệu.

Chỗ rìa ngọc bàn hiện ra một tia hắc quang, thoạt nhìn rất dễ làm người khác chú ý.

Bất quá hắc quang kia lập loè hai cái, rất nhanh liền biến mất không thấy gì nữa.

Tuy rằng hắc quang chỉ thoáng một cái rồi biến mất, nhưng vẫn có thể cảm ứng được một tia chấn động pháp tắc từ trong đó.

"Ồ, cái này là. . . Có người luyện chế ra Đạo Đan?" Sắc mặt Tiêu Tấn Hàn khẽ biến, ồ nhẹ lên một tiếng.

"Đạo Đan. . . Nơi Hắc Phong hải vực vắng vẻ này mà cũng có Đạo Đan Sư ư? Chẳng lẽ do những người Thương Lưu Cung, Phục Lăng Tông mang đến? Bất quá lúc này bọn hắn luyện chế Đạo Đan để làm gì?" Trên mặt Tuyết Oanh cũng hiện ra vẻ kinh ngạc, không hề hoài nghi phán đoán của Tiêu Tấn Hàn, nói ra.

"Ta cũng đoán không ra, có lẽ do bọn hắn một mực tìm không thấy cửa vào Tiên Phủ, nên muốn thi triển thủ đoạn gì a." Tiêu Tấn Hàn chậm rãi lắc đầu, nói ra.

Thần sắc Tuyết Oanh khẽ biến một chút, gật đầu nhẹ.

Tiêu Tấn Hàn lật tay thu hồi ngọc bàn màu trắng, sau đó đi đến phía trước, rất nhanh đứng lại.

Chỉ thấy cách không xa phía trước thình lình có một cánh cổng ánh sáng cự đại màu lam, to chừng trăm trượng, trên cánh cửa có vô số hoa văn điêu khắc phong cách cổ xưa, tản mát ra lam quang vô cùng chói mắt.

Lam quang ở chính giữa cánh cổng ánh sáng càng sáng chói, bắt đầu chuyển động như nước chảy, mơ hồ hình thành một vòng xoáy màu lam.

Thỉnh thoảng lam quang bên trong cánh cổng ánh sáng sáng ngời mãnh liệt, trùng kích ra hướng bên ngoài.

Chung quanh quang mang lam sắc thình lình có chín ngọc trụ cực lớn màu trắng, đứng theo hình dạng cửu cung, trên mỗi ngọc trụ đều khắc rậm rạp chằng chịt đường vân huyền ảo.

Mặt đất chung quanh chín ngọc trụ cũng khắc vào trận văn vô cùng phức tạp, hình thành một pháp trận thật lớn.

Trên mỗi đỉnh ngọc trụ đều có một tu sĩ đang khoanh chân ngồi, thình lình ba người Âu Dương Khuê Sơn cũng ở trong đó, trong miệng đang lẩm bẩm.

Bạch quang chói mắt từ ngọc trụ và bên trong pháp trận tuôn ra, hình thành một màn sáng màu trắng dày đặc, bao phủ cánh cổng ánh sáng vào trong.

Mỗi lần lam quang xông tới, màn sáng màu trắng đều rung động kịch liệt một cái, tiếp theo chín ngọc trụ chung quanh cũng lắc nhẹ một chút, thân hình tu sĩ phía trên cũng theo đó run lên.

"Tiên Phủ đã gần phủ xuống, chấn động trùng kích càng lúc càng lớn, phân phó xuống dưới, thời gian tới cần phải chú ý, không được chủ quan, chớ để xảy ra rủi ro." Tiêu Tấn Hàn phân phó.

"Cung chủ yên tâm, vì sự tình lần này, chúng ta đã sớm chuẩn bị đầy đủ, sẽ không xảy ra bất cứ vấn đề gì." Tuyết Oanh tự tin nói.

"Ngoài ra, cần chú ý đám người Âu Dương Khuê Sơn này, tránh để cho bọn họ lười biếng, xuất công không xuất lực." Tiêu Tấn Hàn gật đầu, nói thêm.

"Ha ha, bọn hắn sẽ không có đảm lược này. Hơn nữa đã đến nơi này, cũng không còn do bọn hắn quyết định." Tuyết Oanh cười lạnh một tiếng, nói ra.

"Hôm nay tình huống bên ngoài như thế nào rồi?" Tiêu Tấn Hàn ừ một tiếng, lập tức hỏi.

"Những người Thương Lưu Cung, Phục Lăng Tông kia không có đầu mối tìm chúng ta, nhờ Cung chủ cơ trí, lúc trước đã bố trí chu đáo chặt chẽ, tuy các thế lực này nổi điên tìm kiếm chúng ta, lại không thu hoạch được chút nào." Tuyết Oanh cười nói, bên trong khẩu khí tràn đầy vẻ hả hê.

"Bọn người Thương Lưu Cung, Phục Lăng Tông không đáng để lo, thế người Luân Hồi Điện đâu?" Tiêu Tấn Hàn mỉm cười, lập tức hỏi.

"Người Luân Hồi Điện vẫn như cũ luôn che giấu hành tung, vẫn không có hiện thân. Bất quá nếu bọn hắn phát hiện cấm chế bên ngoài sẽ toàn lực phá giải, chúng ta lại bố trí xuống cạm bẫy thần không biết quỷ không hay phát động, một lần hành động phong ấn bọn chúng, tuy rằng chưa thể diệt toàn quân bọn họ, nhưng cũng có thể làm cho nguyên khí những tặc tử này tổn thương nặng nề. Mặc dù bọn hắn có thể thoát ra, tối thiểu cũng mất nửa năm một năm, đến lúc đó Minh Hàn Tiên Phủ bên này đã sớm đóng cửa, bọn hắn cũng không thể làm được gì." Tuyết Oanh vừa cười vừa nói.

Tiêu Tấn Hàn gật đầu hài lòng, ánh mắt nhìn cánh cổng ánh sáng màu lam, trong mắt lộ ra quang mang cực nóng.

Nhưng vào lúc này, cách đó không xa, trên người một gã nam tử mày kiếm áo trắng chợt hiện ra một đạo bạch quang.

Người này là gã nam tử họ Phùng, sớm đi vào Hắc Phong hải vực năm đó. Trên mặt gã lộ ra vẻ kinh ngạc, lật tay lấy ra một cái trận bàn màu trắng.

Quang mang trên trận bàn lập loè, hiện ra một nhóm chữ nhỏ.

Nam tử mày kiếm nhìn thoáng qua, sắc mặt đại biến, lập tức bước nhanh đến phía Tiêu Tấn Hàn.

"Cung Chủ, không tốt!"

. . .

Một chỗ hư không trên mặt biển gần Ô Mông Đảo, hư không chấn động, từng đạo kim sắc lôi điện hiện ra, lập tức ngưng tụ thành một Kim sắc lôi trận.

Thân ảnh Hàn Lập từ trong lôi trận hiện ra, ánh mắt hắn nhìn chung quanh, đồng thời thần thức lan ra.

Cảm ứng được chung quanh không có gì khác thường, lúc này hắn mới nhẹ nhàng thở ra, lật tay lấy ra một cái hộp ngọc, bên trong là một quả đan dược màu đen, tản mát ra chấn động pháp tắc nhè nhẹ, đúng là Hư Nguyên Đan.

Tuy rằng đã thành công luyện chế qua đan này, nhưng lần này luyện chế vẫn không tránh được thất bại.

Hắn dùng hết mấy phần tài liệu mới luyện chế được một quả này.

Hắn cầm lấy viên Hư Nguyên Đan này, ánh mắt có chút lập loè.

Trải qua lần luyện đan này, Hàn Lập lại có thêm vài phần chú giải đối với viên đan này, tuy vật này thập phần tương tự với Đạo Đan, nhưng dường như tác dụng không phải dùng để tìm hiểu pháp tắc trong đó.

Bất quá dùng đan này để làm gì, hắn cũng đoán không ra.

Hai mắt Hàn Lập lại nhìn đan này nhiều hơn, sau đó lật tay thu vào, ánh mắt nhìn về phía trước, nhíu mày.

Lại là nửa năm trôi qua, Hô Ngôn đạo nhân vẫn không có chút tin tức nào, tính toán thời gian có lẽ lúc này Tiên Phủ bắt đầu mở ra mới đúng, chẳng lẽ thật sự xảy ra vấn đề gì?

Hàn Lập im lặng chốc lát, lật tay lấy ra trận bàn đưa tin đỏ thẩm, bấm niệm pháp quyết thúc giục.

Ánh sáng màu đỏ từ trong trận bàn sáng lên, hình thành một pháp trận đỏ thẩm.

Môi hắn khẽ nhúc nhích, phát ra một cái tin tức.

Trận bàn đỏ thẩm chuyển động nhẹ nhàng, quang mang pháp trận lập loè, nhưng Hô Ngôn đạo nhân thủy chung vẫn không có hồi âm.

Hàn Lập chau mày, vậy mà không thấy hồi âm, chẳng lẽ thật sự xảy ra biến cố.

Hắn suy nghĩ một chút, thân hình bay lên trên biển, đồng thời lật tay lấy ra mặt nạ Vô Thường Minh, mang lên mặt, mở ra giao diện tin tức.

Nếu thật sự Minh Hàn Tiên Phủ xảy ra chuyện, nơi đây mới có thể tra được một chút manh mối.

Sắc mặt Hàn Lập khẽ giật mình.

Bên trong Vô Thường Minh truyền lại giao diện tin tức, lúc này đã trộn thành một mảnh hỗn loạn, vô số tin tức đan vào cùng một chỗ, náo nhiệt vô cùng.

Hắn vội vàng lật xem, càng xem sắc mặt càng cổ quái.

Những năm này hắn không phải chuyên tâm luyện chế Trọng Thủy Chân Luân, thì là luyện đan, cũng không để ý sự tình Minh Hàn Tiên Phủ. Giờ nhìn những tin tức này, hắn mới hiểu được một ít tình huống Hắc Phong hải vực hôm nay.

Thời gian ba năm này, cửa vào Tiên Phủ vậy mà không có xuất hiện, thế lực khắp nơi đều xuất toàn lực tìm kiếm.

Bất quá lúc này trong Vô Thường Minh náo nhiệt như thế, lại là vì một tin tức khác:

"Cửa vào Tiên Phủ, đằng sau Hồng Nguyệt Đảo"

Tuy tin tức này không biết thiệt giả, nhưng đưa tới sóng gió trong Vô Thường Minh.

"Hồng Nguyệt Đảo. . ." Hàn Lập thì thào tự nói.

Nơi này hắn tự nhiên không quên, năm đó hắn và bọn người Giao Tam đã chém giết Hồng Nguyệt Đảo chủ tại chỗ đó.

Vậy mà dưới đảo này lại có càn khôn khác, thật sự cửa vào Minh Hàn Tiên Phủ ở đó sao?

Ánh mắt của hắn lập loè, lấy ra một khối tinh thạch màu đen, đúng là Mặc Ngọc Tinh.

Vật này là Trư Đồn Thú tìm được gần Hồng Nguyệt Đảo, tựa hồ Giao Tam cũng chú ý tới vật này, còn có Hư Nguyên Đan kia. . .

Ý niệm trong đầu Hàn Lập cuồn cuộn, bất quá hết thảy sự tình đều mơ hồ chỉ về hướng Hồng Nguyệt Đảo.

"Chẳng lẽ tin tức này là thật. . ." Hắn lẩm bẩm.
Chương 400: Tập hợp
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Tiểu Linh Nhi
Dịch: Tây Môn Hoàng Vũ
Biên: Độc hành
Nguồn: bachngocsach.com


Đúng lúc này, trận bàn đưa tin bên cạnh Hàn Lập chợt sáng lên, một bóng người đỏ thẫm xuất hiện bên trong, đúng là Hô Ngôn đạo nhân.

"Lệ đạo hữu, nhanh đến Hải Dong đảo tập hợp." Xích huyết tiểu nhân mở miệng nói ra.

"Hải Dong đảo. . . Tiền bối, chẳng lẽ cửa vào Minh Hàn Tiên Phủ thật sự ở phía dưới Hồng Nguyệt đảo?" Hàn Lập hơi ngẩn ra, đảo này đúng là hòn đảo mà lần đầu hắn chấp hành nhiệm vụ ở Vô Thường Minh.

"A, xem ra ngươi cũng thấy tin tức này truyền lưu trong minh. Việc này bảy tám phần mười là sự thật, trước tiên ngươi nhanh đến tập hợp với chúng ta đã." Hô Ngôn đạo nhân từ chối cho ý kiến, tiếp tục thúc giục.

"Tốt, ta lập tức đi ngay." Hàn Lập gật đầu nhẹ, bấm niệm pháp quyết ngừng liên lạc, thu hồi trận bàn đưa tin, bay xuống phía dưới mặt biển.

Sau một lát, một đạo thanh sắc cầu vồng bắn ra trên biển, xoay quanh giữa không trung một vòng, rồi bay về một hướng.

. . .

Một chỗ trên mặt biển Hắc Phong hải vực , nhân thủ Thương Lưu Cung đều đứng trên một chiếc thuyền màu lam cỡ lớn, đang bay vùn vụt về phía trước.

"Hồng Nguyệt đảo, vị trí đảo này cũng không vắng vẻ, cũng không gần trung tâm Hắc Phong Hải Vực, đúng là dễ dàng khiến người ta xem nhẹ." Lạc Thanh Hải đứng ở đầu thuyền, như có điều suy nghĩ, tự lẩm bẩm.

Trước người gã hiện lên một màn sáng nhỏ màu xanh lam, phía trên rậm rạp chằng chịt các hòn đảo trên nền hải vực xanh thẳm như sao trên trời.

Sau lưng gã, còn đứng vài người, ngoại trừ một nam tử trung niên đội mão, còn có ba người khác.

Một gã thư sinh mặt trắng khoảng hai ba mươi lăm tuổi, tay cầm một cái quạt lông màu lam, thoạt nhìn có vài phần phong thái nho nhã.

Còn có một Hắc tu lão giả thần tình nghiêm túc, đang cúi đầu tựa hồ đang nhìn hai chân của mình, dáng vẻ trầm mặc ít nói, không muốn chuyện trò.

Người cuối cùng là một gã đội mũ vành rộng, vành nón hạ xuống, không thấy rõ dung mạo, chỉ có thể mơ hồ nhìn ra là một nam tử.

Hai cánh tay người này thình lình bị đoạn đến vai, thân thể phảng phất như một cây côn, thoạt nhìn khá buồn cười, nhưng mơ hồ lại toát ra một vẻ đáng sợ.

Những người khác bao gồm Nam Kha Mộng cùng đám đại hán râu quai nón, đều đứng xa hơn một chút.

"Cung chủ, lúc trước ta đã từng đi dò xét qua Hồng Nguyệt đảo này, lúc ấy cũng không phát hiện điểm gì khác thường, có lẽ do chúng ta sơ sót." Bạch diện thư sinh có chút tự trách nói.

"Nếu thật Bắc Hàn Tiên Cung dùng trăm phương ngàn kế thiết lập cấm chế, thủ đoạn bình thường nhất định không tra xét được, đây cũng không phải là lỗi của các ngươi, không cần tự trách. Tuy rằng không biết người phương nào thả ra tin tức này, bất quá trực giác cho ta biết, đây là sự thực." Lạc Thanh Hải khoát tay áo, sau đó chậm rãi nói ra.

"Cung chủ, ý của ngài là . . ." Bạch diện thư sinh nao nao, tiếp theo mặt hưng phấn thêm mấy phần nói.

Nguyên bản Hắc tu lão giả cúi đầu nhìn dưới chân cũng ngẩng đầu lên, mặc dù sắc mặt vẫn nghiêm túc kiệm lời như trước, nhưng trong đôi mắt lại nhiều hơn mấy phần thần thái, ngay cả tên nam tử mang mũ rộng vành cũng có chút rung động.

Cách đó không xa, đám người Nam Kha Mông nghe Lạc Thanh Hải nói thế, trên mặt cũng lộ ra vẻ hưng phấn.

Lạc Thanh Hải không nói gì thêm, tay bấm niệm pháp quyết một cái, chiếc thuyền màu lam tỏa sáng hào quang, tốc độ nhanh hơn vài phần, mơ hồ hóa thành một đạo huyễn ảnh màu lam cực lớn, vội vã bay về phía trước.

. . .

Trên không một chỗ khác của Hắc Phong Hải Vực, thân ảnh một đám người áo bào tro đứng trên không trung vẫn không nhúc nhích, là đám người Phục Lăng tông.

"Sư huynh, ngươi cảm thấy tin tức này là thật hay giả?" Đại hán một mắt nhìn về phía Phong Thiên Đô, hỏi.

"Không có lửa làm sao có khói, ắt có nguyên do. Các ngươi nhiều người như vậy đến nay cũng không tìm ra đầu mối gì, không bằng còn nước còn tát." Sắc mặt Phong Thiên Đô không thay đổi nói.

"Sư huynh nói rất đúng, bất quá nói đi cũng phải nói lại, lần này cửa vào Tiên Phủ quả thực có chút cổ quái. . ." Đại hán một mắt có chút lúng túng cười nói làm lành.

Không chờ đại hán một mắt nói xong, Phong Thiên Đô đột nhiên khoát tay, tay áo vung lên, mây đen nổi lên bao tất cả mọi người vào trong, âm phong đại tác, cuồn cuộn mà đi, trong nháy mắt biến mất cuối chân trời.

. . .

Trên một tòa hải đảo xanh um tùm, một nữ tử áo bạc đang lơ lửng giữa không trung, chính là Cừ Linh.

Trên mặt nàng mang một cái mặt nạ màu xanh, thanh quang lóe lên trên mặt nạ, hình thành một màn sáng màu xanh.

Cừ Linh nhìn màn sáng màu xanh, ánh mắt lộ ra một tia mỉm cười.

Vào thời khắc này, chân trời phía xa hiện ra một đoàn bạch quang, nhanh chóng bay vụt tới.

Bạch quang rơi vào trên hải đảo, lấp lóe hai cái rồi tiêu tán, hiện ra đoàn người lão giả mặt chữ điền, nhân số nhiều hơn mấy người so với trước.

"Cừ đạo hữu, ngươi có nghe lời đồn xuất hiện vị trí cửa vào Tiên Phủ ở Hồng Nguyệt Đảo không?" Lão giả mặt chữ điền đi tới phía trước hai bước, hưng phấn nói.

"Ta đã biết, tin tức này đúng là náo rung trời trong Vô Thường Minh." Cừ Linh gật đầu nói.

"Ngươi cảm thấy tin tức này có đáng tin hay không?" Thanh âm lão giả mặt chữ điền chưa phát ra đã giảm thấp xuống vài phần, hỏi.

"Người trong Vô Thường Minh chất vấn tin tức này rất nhiều, nhưng không có mấy người có thể xuất ra chứng cứ phủ nhận điều đó, xem ra có mấy phần là sự thật. Bất quá mặc kệ tin tức này thật hay giả, hãy đến Hồng Nguyệt Đảo nhìn kỹ hẵng nói." Cừ Linh từ chối cho ý kiến nói.

"Liên quan tới Hồng Nguyệt Đảo này, ta cũng không biết nhiều tin tức, trước kia Tuyết Gia các ngươi là thế lực của Hắc Phong Hải vực, Tuyết Sơn đạo hữu hẳn là hiểu rõ đảo này a?" Cừ Linh chuyển chủ đề hỏi.

"Cừ đạo hữu có chỗ không biết, Hồng Nguyệt đảo tại Hắc Phong hải vực vốn cũng không nổi danh cho lắm, mà Tuyết gia từ mấy vạn năm trước đã rời khỏi Hắc Phong Hải Vực, đối với nó cũng hiểu không nhiều, chỉ nghe nói Hồng Nguyệt đảo chủ là một vị Địa Tiên có vài phần danh tiếng, tu vi không tầm thường. Về sau không biết nguyên nhân gì, người này bị giết, Hồng Nguyệt đảo liền một mạch hoang phế, đến nay cũng không có người quản lý nơi đó." Lão giả mặt chữ điền suy nghĩ một chút, nói ra.

"Ra là như vậy. . ." Cừ Linh nghe vậy ánh mắt híp lại, tỏ vẻ do dự.

"Nếu đã quyết định đi, chúng ta mau chóng lên đường, vạn nhất tin tức này là sự thật, chớ để thế lực khác chiếm đoạt tiên cơ." Lão giả mặt chữ điền đợi một hồi, thấy Cừ Linh còn đang trầm ngâm không nói, không khỏi có chút gấp gáp nói ra.

"Tốt, đi thôi." Ánh mắt Cừ Linh lóe lên, thu lại nỗi lòng, ừ một tiếng.

Lão giả mặt chữ điền vui vẻ, quay người phất tay phát ra một tia sáng trắng, bao lấy người của Tuyết gia, định bay đi.

Vào thời khắc này, một hồi gió nhẹ thổi qua phía sau lưng lão giả, sau đó dưới bụng mát lạnh, một cỗ đau nhức truyền đến kịch liệt.

Khí lực toàn thân lão tiêu tán nhanh chóng, lão cúi đầu nhìn xuống.

Một cái đầu rắn màu trắng to như chén cơm từ bụng lão chui ra, trong miệng ngậm một tiểu nhân màu trắng, ngũ quan khuôn mặt giống lão như đúc.

Hai mắt lão giả mặt chữ điền mở trừng trừng, thần sắc trên mặt lộ vẻ không dám tin.

Tuy trên người lão không có bao nhiêu linh quang, nhưng trên người mặc một kiện Linh bảo giáp, chính là bảo vật lão dùng tâm huyết hơn mười vạn năm tế luyện, nhưng trước con rắn này, không khác gì một tờ giấy bị xuyên thủng.

Bạch quang lóe lên từ sâu trong miệng bạch xà, một đám bạch diễm bắn ra, đánh vào thân tiểu nhân Nguyên Anh.

Ken két!

Nguyên Anh lão giả mặt chữ điền lập tức bị băng tinh màu trắng đông lại.

Bạch xà há miệng lớn, thình lình cắn nuốt băng tinh màu trắng cùng Nguyên Anh lão giả trong đó, sau đó thân thể co rụt lại, bắn ngược lại phía sau.

Lão giả mặt chữ điền kêu lên một tiếng đau đớn. Thân thể bị bạch xà xuyên thủng một lỗ, xoay người lại.

Phía sau lão, sắc mặt Cừ Linh lạnh lùng, một con rắn lớn màu trắng quấn trên thân ả, đôi mắt hẹp dài lạnh lùng cùng cực, trong miệng lưỡi rắn lè ra thụt vào, phát ra âm thanh xuy xuy.

"Không tốt!"

"Nữ nhân điên, ngươi định làm gì!"

"Lão tổ. . ."

Những biến hóa liên tiếp nhanh như thiểm điện, đám người Tuyết gia giờ phút này mới phản ứng kịp, mắt thấy lão tổ bị ám toán, lập tức liên tục gào thét, bay nhào tới.

Trong khoảnh khắc các loại Linh Bảo hào quang đổ xuống, hội tụ thành một dòng lũ linh quang to lớn đánh tới Cừ Linh, tựa hồ những người này đã sớm chuẩn bị.

Cừ Linh cười lạnh một tiếng, tay áo vung lên.

Một đoàn kim quang bắn ra, hóa thành một con cự trùng vàng kim lớn mấy chục trượng, ngăn lại dòng lũ hào quang Linh bảo.

"Vì. . . cái gì. . ." Lão giả mặt chữ điền nhìn chằm chằm Cừ Linh, khí lực toàn thân nhanh chóng tiêu tán, chật vật mở miệng hỏi.

"Ta mời Tuyết gia các ngươi, bất quá là vì chưa quen thuộc Hắc Phong Hải Vực này, cần một thám tử thích hợp thôi. Hiện tại cửa vào Tiên Phủ đã xuất hiện, tự nhiên cũng không cần các ngươi nữa." Cừ Linh thản nhiên nói, cong ngón tay búng ra.

Mi tâm lão giả mặt chữ điền lập tức "Phốc" một tiếng, thủng thêm một lỗ máu, con mắt ảm đạm xuống, ngã trên mặt đất.

Cừ Linh xoay chuyển ánh mắt, nhìn về phía một bên khác.

Từng đạo Linh Bảo đánh vào thân cự trùng màu vàng kim, liên tiếp nổi lên tiếng vang ầm ầm, hào quang lóe lên, đã thấy tất cả Linh Bảo đơn giản bị bắn ra, trên thân giáp trùng một vết ngấn sáng cũng không có.

Nhưng bị Linh Bảo oanh kích vài cái như vậy, trong mắt Cự trùng vàng kim lộ vẻ tức giận, hai chân trước vung lên.

Hai đạo tinh quang bắn ra, trảm lên hai kiện Linh Bảo.

Một tiếng "Xoẹt" nhỏ vang lên, hai kiện Linh Bảo giống như bùn được nặn lên, bị tinh quang đơn giản chém thành hai đoạn, hào quang mất hết rơi trên mặt đất.

Đám người Tuyết gia thấy cảnh này, đều trợn mắt há hốc mồm.

"Đừng rối rắm! Chúng ta không thể đối phó nữ nhân này, nhanh chia ra chạy trốn! Có thể trốn được người nào hay người đó." Nam tử mặt dài hét lớn một tiếng, Linh Bảo tế ra cũng không kịp thu hồi, thân thể hóa thành một đạo bạch quang phi độn về một hướng.

Những người khác như tỉnh mộng, đều quay người chạy trốn.

"Đã đến rồi còn muốn đi? Đều lưu lại chỗ này cho ta." Cừ Linh cười lạnh một tiếng, bấm tay một cái.

Hai cái chân trước bọ cánh cứng màu vàng đại phóng kim quang, lần nữa vung lên mãnh liệt.

Hai đạo linh quang vừa thô vừa to dài vài chục trượng bắn ra, phát ra ông ông rung động mãnh liệt.

Hai đạo tinh quang khẽ run lên, sau đó thình lình hóa thành hơn mười đạo tinh quang nhỏ hơn, phân biệt chém tới đám người Tuyết gia.

Tốc độ tinh quang nhanh không thể tưởng tượng nổi, lóe lên liền xuất hiện sau lưng mọi người.

"Phốc phốc" vài tiếng, Tinh quang Linh Bảo hộ thể trên đám người Tuyết gia giống như giấy, đơn giản bị chém vỡ.

Liên tiếp những tiếng kêu gào thảm thiết vang lên trong trời đất lạnh lẽo, Tuyết gia không một người ngoại lệ, thân thể cùng với Linh Bảo hóa thành linh quang đầy trời, biến mất vô tung.

Cừ Linh mỉm cười, phất tay phát ra một chùm ngân quang, thu thi thể lão giả mặt chữ điền đến trước người.

"Khí huyết tu sĩ Kim Tiên dồi dào, uống máu cũng không tệ. Đừng nôn nóng, thức ăn ngon vẫn còn phía sau đấy." Hai mắt nàng dò xét thi thể, gật đầu nhẹ, thu vào, sau đó xoay chuyển ánh mắt nhìn về phía giáp trùng màu vàng kim, cười nói.

Nói xong, nàng phất tay triệu hồi giáp trùng, thân thể hóa thành một đạo ngân quang bắn đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info