ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C301- 325

lieusat

Chương 301: Sát
21/05/18-15:36
"Lục Cơ đạo hữu, có lẽ không cần phải thử, chúng ta hay là đi trước thôi." Ánh mắt của mặt sẹo trầm xuống, truyền âm cho nam tử đeo kiếm.

"Kiếm của ta đã rời vỏ vài tấc, nhất định không có chuyện cứ như vậy thu hồi." Lục Cơ hừ lạnh một tiếng, quả quyết trả lời.

Một lời vừa dứt, trường kiếm trong tay gã liền "Leng keng" một tiếng mà rời vỏ, một đạo kiếm khí trắng như tuyết vô cùng lớn lập tức vọt thẳng lên, thông suốt chín tầng mây.

"Tới tốt lắm!" Hô Ngôn đạo nhân thấy thế, cười lớn mà nói, giơ một tay lên.

Từ phía sau lưng lão, một tiếng phượng gáy to rõ vang lên. Một thanh trường kiếm màu đỏ hiện ra từ hư không, lơ lửng ở giữa không trung.

Trên thân kiếm, Linh văn màu vàng kim lóng lánh ánh hào quang, ánh lên một đạo kiếm ảnh cực lớn dài hơn ngàn trượng. Trên thân kiếm ảnh, hỏa diễm đỏ thẫm phun trào ra hai bên, giống như một đôi cánh lửa rộng ngàn trượng đang dang rộng giữa bầu trời..

Chỉ một thoáng, trong toàn bộ khu vực gần nghìn dặm của đảo chính Thánh Khôi Môn, nhiệt độ đột nhiên tăng lên, khắp nơi tràn đầy một luồng nhiệt lực thiêu người.

Cùng lúc đấy, linh văn trên mặt những cái búa đen lớn trong tay gần nghìn tên đậu binh áo đen cũng sáng ngời, cháy lên hỏa diễm hừng hực. Cả bọn liền chém giết thẳng về phía đám binh tốt giáp xanh cùng tu sĩ Thập Phương Lâu.

Vốn là đã thầm nghĩ hẳn phải chết, mọi người bên Thánh Khôi Môn gặp tình hình này lập tức dấy lên hy vọng sống sót, từng người một vui đến phát khóc. Cũng không biết là ai vung cánh tay hô lên, tất cả mọi người bắt đầu điên cuồng đánh giết về phía đội ngũ Thập Phương Lâu

Nam tử mặt sẹo thấy thế, đành phải thở dài một tiếng, phi thân định bay về hướng Lục Cơ. Nhưng hai người Vân Nghê và Bạch Phụng Nghĩa liền đã đi trước hắn một bước, thân ảnh vừa lóe lên đã chắn trước mặt của y.

Trên toàn bộ quảng trường lại tái hiện một màn hỗn loạn chém giết.

...

Tại Lôi Bạo Hải Dương, trên một phiến hải vực cách Thánh Khôi Môn mấy trăm ngàn dặm.

Hàn Lập đang mang mặt nạ đầu trâu, lơ lửng trong hư không, ở cách Trọng Loan tương đối xa,

Lúc trước, hắn mấy lần sử dụng lôi trận truyền tống, nhưng thủy chung không thể vùng thoát khỏi Trọng Loan, bị tên này bám theo như giòi trong xương.

"Hàn Lập, ngươi có chạy tới chân trời góc biển, cũng đừng hòng thoát ra khỏi lòng bàn tay của ta!" Trọng Loan xòe bàn tay, siết lại trước người, ánh mắt gã lộ ra vẻ chế nhạo châm biếm, nói ra.

"Bất quá là lĩnh ngộ một chút pháp tắc sát khí, mà đã khẩu xuất cuồng ngôn đến như vậy. Xem ra ngươi so với Phương Bàn, tên phế vật sư đệ trong miệng ngươi, cũng không có mạnh mẽ hơn bao nhiêu." Hàn Lập mỉa mai đáp lại.

"Không nghĩ tới ngươi cư nhiên lại có thể nhìn ra pháp tắc sát khí, ngược lại là ta xem thường ngươi rồi." Trọng Loan thanh âm lạnh lẽo.

"Ngươi có thể dễ dàng như vậy truy tung được ta, hoàn toàn vô thanh vô tức phát động mấy lần tập kích, chỉ sợ là cũng lợi dụng sát khí chứ ?" Hàn Lập hắc hắc cười nhẹ.

"Không sai. Trên thực tế cái này mấy lần đều là chính ngươi đưa ta đi cùng, ta căn bản cũng không cần làm gì." trên mặt Trọng Loan có một tia đăm chiêu, trực tiếp thừa nhận nói.

Hàn Lập nghe vậy, thần sắc không biến, nhưng trong lòng khẽ động.

Kỳ thật hắn không hiểu nhiều về pháp tắc sát khí, một loại pháp tắc ít người để ý mà rất thường gặp. Cụ thể có chỗ nào đặc dị, hắn hoàn toàn ko rõ ràng.

Lúc trước Trọng Loan đánh vào trong cơ thể hắn một sợi tơ nhỏ màu đen, thực tế chính là pháp tắc sát khí ngưng tụ thành sợi tơ pháp tắc. Đối phương tựa hồ có thể mượn sợi tơ này để khóa vào vị trí của mình, rồi dựa vào đấy hư hóa thân thể, tiến hành một ít cử động tương tự như truyền tống

Trừ điểm ấy ra, tuy rằng cũng không có dị trạng gì biểu hiện ra ngoài, nhưng hắn vẫn rõ ràng có thể cảm nhận được trong lòng mình khí tức hung sát, chính đang dần dần tăng cường. Hơn nữa dù thần thức hắn mạnh mẽ như thế mà cũng không có phương pháp cưỡng ép áp chế, ngược lại càng cố áp chế, khí tức này liền tăng trưởng càng nhanh.

Hàn Lập mơ hồ cảm thấy, thời điểm khí tức hung sát này đạt tới trình độ nhất định, chỉ sợ cũng là thời điểm tên đại hán mặt cháy kia bất ngờ ra đòn sát thủ đối với hắn.

Chậm tất sinh biến, vẫn là nên tốc chiến tốc thắng.

Hàn Lập đã định ra chủ ý, liền một tay khẽ vẫy. Phía sau hắn Trọng Thủy Chân Luân nổi lên, tỏa ra ô quang mãnh liệt, rồi xoáy tròn lao đi, đập thẳng lên người Trọng Loan.

Tên kia nhếch miệng cười, hoàn toàn không tránh không né, vọt lên trước mặt.

Khi chỉ còn nháy mắt là đụng vào Trọng Thủy Chân Luân, thân thể gã một lần nữa hư hóa, biến thành sương mù đen, bị Chân Luân xuyên qua.

Hàn Lập thấy thế, tay liền bấm một cái pháp quyết, miệng khẽ quát một tiếng: "Nhanh."

Đoàn thủy chi đạo văn trên Trọng Thủy Chân Luân lập tức tỏa sáng mãnh liệt, chân luân trong nháy mắt bành trướng gấp đôi, kịch liệt xoay tròn.

Ở phía dưới chân luân, Thủy thuộc tính linh khí trong hư không lập tức cấp tốc vận chuyển lại, từ trong truyền ra trận trận lực lôi xé mạnh mẽ vô cùng, rất nhanh liền tạo thành một vòi rồng nước cực lớn cao tới ngàn trượng trên mặt biển.

Thân thể Trọng Loan hóa thành hắc vụ chưa kịp tản ra, đã bị cỗ lực lượng này xé ra, kéo vào trong vòng xoáy. Chỉ thấy một tiếng triệu hoán mơ hồ phát ra, rồi thân thể gã rất nhanh biến mất.

Hàn Lập thấy tình cảnh này, trong lòng không hề buông lỏng. Cổ tay hắn vẫy một cái, Trọng Thủy Chân Luân đang cấp tốc xoay tròn liền lập tức trì trệ, bay vút về, treo lại trước người hắn.

Vòi rồng nước cao thấu bầu trời mất đi động lực, lập tức ụp xuống, kích phát từng trận sóng nước mãnh liệt trên mặt biển.

Trên mặt biển bọt nước tan hết, nhưng là không có vật gì xuất hiện, căn bản không thấy Trọng Loan thân ảnh.

Hàn Lập nhăn mày, liền tại vừa rồi, hắn khẽ cảm thấy trong lòng tự dưng dâng lên một cỗ lệ khí. Tại mi tâm của hắn vốn bị che dưới mặt nạ, cũng có từng sợi sương mù màu đen đang ngưng tụ dần.

Lúc này, trong nước biển phía dưới, đột nhiên xuất hiện một vệt đen, giống như mực nước do con mực phụt ra, rất nhanh liền quầng quầng loang rộng, nhuộm nước biển trong phạm vi ngàn trượng thành một màu đen như mực.

Trên mặt biển, sóng nước đen bóng không ngừng sùng sục sôi trào, đạo đạo sương mù màu đen bốc lên cuồn cuộn.

Chỉ nghe "'Rầm Ào Ào'" vang lên.

Một mảnh sóng nước cực lớn bỗng nhiên xoáy lên từ bốn phương tám hướng, giống như một đóa hoa ăn thịt người to lớn màu đen, giương cái miệng khổng lồ khép lại từ bốn phía, hướng lên bao vây thân thể Hàn Lập.

Hàn Lập nhíu mày, trên thân hắn hào quang sáng ngời, định né tránh.

Nhưng vào lúc này, sợi sương mù màu đen ở mi tâm của hắn đột nhiên lóe lên hào quang tối tăm, hắn chỉ cảm thấy thức hải đau buốt, thân hình không khỏi trì trệ một chút, liền không thể tránh thoát, cùng với Trọng Thủy Chân Luân bị mảnh sóng nước đen kia phủ lại.

Hàn Lập nhìn khắp bốn phía, chỉ có thể nhìn được một mảnh hư không đen kịt, thâm trầm như mực.

Đôi mắt hắn sáng lên ánh sáng màu lam, mới thấy được trong hư không ở bốn phía đang có từng sợi sương mù màu đen lơ lửng ở giữa không trung, chiếm cứ diện tích khoảng hơn trăm trượng, nhưng lại không cách nào nhìn thấu qua.

hắn chuyển động Thân hình một vòng, liền phát hiện thần thức của hắn tựa hồ cũng bị hạn chế không nhỏ, giờ phút này chỉ có thể cảm giác được sát khí tràn ngập bốn phía.

Hàn Lập hít một hơi thật sâu, một tay khẽ vẫy, Trọng Thủy Chân Luân lập tức xoáy mạnh, lướt gấp về phía trước.

Chỉ nghe "Phụt " một cái

Trọng Thủy Chân Luân đập vào một mặt tường nước, liền kịch liệt chấn run mấy cái, rồi cứ thế dần dần bị từng sợi sương mù màu đen tầng tầng quấn chặt lấy, trong lúc nhất thời vậy mà không cách nào nhúc nhích.

Hắn càng thúc giục Tiên Linh Lực khống chế Chân Luân, sương mù màu đen vốn quanh quẩn khắp nơi lại càng kịch liệt cuộn đến, càng quấn chặt lấy Trọng Thủy Chân Luân.

Hàn Lập hơi nhíu mày, một tay hắn kết kiếm quyết. Một thanh trường kiếm màu xanh bay vọt ra từ trong tay áo, Linh văn lóng lánh quanh thân, tỏa ra ánh sáng màu xanh mãnh liệt, thoáng cái liền tách thành bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, nhanh chóng tản ra.

Phi kiếm lóe lên bén nhọn, tầng tầng ánh sáng màu xanh nhộn nhạo trên thân kiếm, rồi từng chuôi lại lần nữa phân thành chừng mấy ngàn chuôi thanh quang kiếm ảnh rậm rậm rạp rạp, thoáng cái liền phủ đầy không gian chung quanh.

Giờ phút này, nếu là ở bên ngoài cái mảnh không gian đen như mực này, có thể thấy một quả cầu màu đen đường kính khoảng trăm trượng đang lơ lửng trên mặt biển, đang không ngừng hấp thu nước biển đậm đặc đen như mực.

Trên mặt ngoài quả cầu đen không ngừng có đỉnh nhọn trồi lên, làm quả cầu không ngừng biến hình, thoạt nhìn giống như một quả cầu gai.

Cách đó không xa, ở giữa không trung lơ lửng một con hạc đen phủ đầy lông vũ như sắt màu đen, đỉnh đầu vàng óng ánh như cái mào. Lông chim mơ hồ có ánh lửa màu đen lóe lên, nhìn rất là bất phàm.

Trên lưng hạc đen có một gã đại hán mặt cháy đội nón rộng vành đen, đang ngồi xếp bằng, hai tay nâng một thanh Hắc Đao, hai mắt nhìn chằm chằm vào quả cầu đen.

Bề mặt Hắc Đao có từng vòng Linh văn quỷ dị lúc sáng lúc tối, tỏa ra hắc khí lượn lờ, mơ hồ truyền ra tiếng quỷ khóc sói tru.

Người này không phải ai khác, chính là Trọng Loan.

"Chủ nhân, gia hỏa này vẫn còn có thể vùng vẫy đấy!" Hạc đen bỗng nhiên cong cái cổ nhỏ dài, quay đầu lại nói với Trọng Loan, thanh âm the thé dị thường.

"Không sao, hắn vùng vẫy càng mạnh, sát thủy ngưng tụ lại càng nhanh, Sát Nguyên Xâm Thực của ta cũng càng lợi hại. Chờ tới khi hắn không động đậy nổi, chính là lúc chúng ta kết liễu hắn." Trọng Loan vừa cười vừa nói.

"Nếu không phải vì biết rõ trên người hắn ẩn tàng bí mật, chủ nhân ngài ở đâu cần dùng hết công phu như thế này? Lấy Đồ Tiên Nhận tấn công trực diện, hắn tuyệt đối không phải đối thủ của ngài." Hạc đen tiếp tục nói.

"Bí mật có thể dằn vặt Phương Bàn suốt mấy trăm năm, thật sự là khiến người ta rất hiếu kỳ đấy, nếu có thể khai thác toàn bộ, chắc chắn sẽ không uổng công ta tiêu phí thời gian và khí lực như thế này." Trọng Loan ánh mắt ngưng lại, tiếp tục nói.

Trong lúc một người một hạc nói chuyện với nhau, động tĩnh trên bề mặt quả cầu đen quả nhiên càng lúc càng nhỏ. Quả cầu cuối cùng triệt để bình lặng lại, mà toàn bộ nước đen trên mặt biển chung quanh đã đều nhập vào trong quả cầu.

Mà khiến người ta có chút kỳ quái là, quả cầu đen chẳng những không to ra, ngược lại co lại nhỏ đi rất nhiều. Trên bề mặt quả cầu hào quang ngưng thực, giống như một khối tinh thể màu đen to lớn.

"Xem ra cũng không sai biệt lắm..." Trọng Loan nhận định, rồi từ trên lưng hạc đen cầm đao nhảy lên, bay đến trước quả cầu đen, giơ tay vuốt nhẹ quả cầu.

Chỉ thấy trong lòng bàn tay của gã bỗng nhiên có hắc quang sáng lên, hiển hiện ra một vòng xoáy màu đen. Bề mặt cầu đen lập tức phun trào một mảnh khói bụi màu đen, cuồn cuộn tuôn vào trong vòng xoáy, bị hút vào trong cơ thể Trọng Loan.

Theo từng mảng khói đen bị hút ra, thể tích quả cầu đen trở nên càng ngày càng nhỏ, thân ảnh Hàn Lập từ bên trong cũng dần hiện ra.

Hắn giờ phút này, toàn thân cứng ngắc, hai mắt nhắm nghiền, sợi sương mù màu đen ở mi tâm đã biến mất không thấy, chỉ còn lại một chữ "Sát" đen thui ngay tại mi tâm. Chữ này thoạt nhìn như đã thấm vào dưới da, hòa thành một thể với hắn.

Bên cạnh hắn, bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm cùng Trọng Thủy Chân Luân toàn bộ đều bị vây trong một tầng tinh thể màu đen mong mỏng, hào quang ảm đạm, khe khẽ giãy dụa nhưng vô phương trốn thoát.

Trọng Loan thấy thế, thoả mãn gật gật đầu, hai ngón tay chỉ ra, điểm tới chữ "Sát" ở mi tâm của Hàn Lập.

Chỉ cần đầu ngón tay gã chạm đến, tất cả bí mật cất giấu trong đầu Hàn Lập liền mở rộng cánh cửa, gã sẽ không chút trở ngại nào triệt để khai thác hết.

Nhưng vào lúc này, dị biến phát sinh.

Hai mắt Hàn Lập vốn nhắm chặt đột nhiên mở ra, trong mắt chớp động ánh sáng lam. Giữa hai lông mày vừa vang lên tiếng "Xùy xùy" thì một sợi tơ nhỏ liền bắn ra, trực tiếp đánh tan chữ "Sát", vọt thẳng đến mi tâm Trọng Loan.
Chương 302: Đối chiến gay gắt
22/05/18-20:17
Trọng Loan không ngờ Hàn Lập đột nhiên tỉnh lại, toàn bộ cơ thể theo bản năng tránh về phía sau, nhưng lại không có động tác nào ngăn cản tinh ti như cương châm kia bắn thẳng vào trán mình.

Trong lúc nghìn cân treo sợi tóc, chỉ thấy thanh đồng hộ trên trán gã bỗng nhiên ánh sáng màu xanh trương lớn lên, từ trong lóe ra một đầu hư ảnh dị thú hình dạng mãnh hổ, lại có bốn mắt. Nó há to miệng, một đoàn hào quang tối tăm từ trong sáng lên, trực tiếp cắn nuốt tinh ti kia.

Hàn Lập thấy thế, đơn quyền nắm chặt,từng miếng kim phiến trên cánh tay lật lên tầng tầng, kim quang trên đầu quyền trương lớn lên, một bước phóng đến, đập xuống Trọng Loan trùng trùng điệp điệp.

Trọng Loan áp chế nỗi kinh sợ trong lòng, vội vàng một tay hoành ở phía trước, một tay chống đỡ phía sau, chống chọi một quyền của Hàn Lập đánh tới.

Chỉ nghe "Ầm" một tiếng vang thật lớn!

Một đoàn kim quang ở giữa không trung nổ tung ra, thân thể Trọng Loan dưới sự xung kích của một cổ cự lực, như thiên thạch đập xuống mặt biển trùng trùng điệp điệp, tạo nên một mảnh bọt sóng cực lớn.

Hàn Lập không dừng lại, hai tay kết kiếm quyết, vung mạnh về phía trước người.

Một hồi âm thanh rung động mãnh liệt vang lên.

Bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lập tức đánh nứt hắc tinh bao bọc quanh thân kiếm, kéo lê thành từng đạo hồ quang màu xanh giữa không trung, nhao nhao đâm vào trong nước biển, truy kích về phía Trọng Loan rơi xuống.

Cùng lúc đó, giữa không trung một hồi âm thanh giống như lục lạc rung cấp tốc vang lên.

Đạo văn trên bề mặt Trọng Thủy Chân Luân sáng rõ, thoát khỏi giam cầm, cấp tốc xoay tròn đập xuống hướng mặt biển.

Hết thảy nhìn như dài dòng, kì thực chỉ trong khoảnh khắc, thế cho nên đầu cự hạc màu đen cách đó không xa mấy trăm trượng, khó khăn lắm mới phản ứng kịp, hai cánh khổng lồ đột nhiên huy động quét về phía dưới.

Chỉ thấy trên hai cánh màu đen kia ánh lửa bỗng nhiên đại thịnh, vung lên liền có hai luồng hoả cầu màu đen to trăm trượng đập tới Trọng Thủy Chân Luân.

"Oanh oanh" hai tiếng nổ mạnh liên tiếp vang lên!

Mặt ngoài Trọng Thủy Chân Luân lập tức bộc phát ra mảng lớn tia lửa màu đen, phương hướng bị đánh lệch so với ban đầu, kéo lê một đạo dài mấy ngàn trượng trên mặt nước, sau đó lần nữa lướt lên, bay trở về phía Hàn Lập.

Hàn Lập liếc nhìn cự hạc khổng lồ màu đen kia, sau đó lại nhìn về phía mặt biển.

Chỗ sâu trong nước biển, một đạo hắc ảnh lướt gấp lên, "'Rầm Ào Ào'" một tiếng, bay ra khỏi mặt nước, nắm chặt trường đao màu đen trong tay, cũng không thèm nhìn phía sau đột nhiên chém tới.

Trên trường đao màu đen Linh văn sáng rõ, từng trọng đao ảnh như kinh đào phách ngạn, từng đợt từng đợt cuồn cuộn chém về phía mặt biển.

Ngay sau đó, một hồi tiếng nước không ngừng vang lên, một thanh phi kiếm tràn đầy ánh sáng màu xanh, liên tiếp lướt trên mặt nước, vừa vặn đụng phải đao ảnh trùng trùng điệp điệp, phát ra từng đợt thanh âm the thé chói tai.

Đao ảnh màu đen nứt vỡ từng khúc, trường kiếm màu xanh cũng nhao nhao ngưng trệ, khí thế lao tới trước tiêu giảm hầu như không còn.

Trọng Loan bị phản chấn bay ngược trở về, một lần nữa rơi vào trên lưng hạc đen, gã nhìn về phía Hàn Lập trong mắt lóe lên một tia âm vụ.

"Không nghĩ tới, ngươi lại có thể phá Sát Khí Xâm Nguyên của ta! Dù cho thần thức của ngươi vượt xa cùng giai, cũng tuyệt không thể nào làm được, trừ phi... Ngươi tu luyện qua cấm thuật Luyện Thần Thuật?" Trọng Loan tựa hồ nghĩ tới điều gì, thần sắc có chút động dung nói.

Ánh mắt Hàn Lập không chuyển, căn bản không để ý tới lời nói của gã.

Hai tay của hắn vẩy một chiêu vào hư không, bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lập tức bay nhanh về, trong hư không một lần nữa dung hợp, hóa thành một thanh trường kiếm màu xanh, rơi vào lòng bàn tay của hắn.

"Trách không được Phương Bàn lúc trước bám đuổi ngươi mãi không bỏ, xem ra trên người của ngươi giấu bí mật quả nhiên không ít. Ta hiện tại đã có chút không thể chờ được, muốn bắt giữ Nguyên Anh ngươi, hảo hảo dò xét một phen." Mắt thấy Hàn Lập ngậm miệng không nói, Trọng Loan cười hắc hắc một tiếng nói ra.

"Các hạ lảm nhảm, tựa hồ có chút hơi nhiều." Thần sắc Hàn Lập không đổi, lạnh nhạt nói ra.

Vừa dứt lời, Chân Ngôn Bảo Luân trong cơ thể hắn lập tức nghịch chuyển, hơn bốn mươi đoàn đạo văn đồng thời sáng lên hào quang, thân ảnh hắn trong nháy mắt biến mất tại chỗ, thậm chí không lưu lại tàn ảnh giữa không trung, giống như Thuấn Di đi thẳng đến sống lưng hạc đen.

Trường kiếm trong tay ánh sáng màu xanh mãnh liệt, một kiếm đâm thẳng ra, trực tiếp xuyên thấu lồng ngực bên trái của Trọng Loan.

Hai mắt gã trợn lên, trong mắt đầy vẻ không tin được, gã cúi thấp đầu xuống nhìn vào lồng ngực của mình. Chỉ thấy chỗ đó đã phá vỡ một cái động lớn, bên trong đang có máu đen ồ ồ chảy ra, trong nháy mắt thấm ướt quần áo của gã.

"Chủ nhân..." Trong miệng hạc đen phát ra một tiếng hú bén nhọn.

Hàn Lập thấy thế, không nói hai lời tay rút trường kiếm từ ngực Trọng Loan ra, sau đó thân ảnh lướt gấp về sau.

Hắn vừa mới bay khỏi sống lưng hạc đen, thân hình Trọng Loan bị hắn đâm thủng lồng ngực đột nhiên rũ xuống, hóa thành một mảnh sương mù màu đen tiêu tán ra, đó cũng chỉ là một cỗ thế thân do sát khí ngưng tụ thành mà thôi.

Tại một chỗ khác trên bầu trời, một đoàn sương mù màu đen dày đặc dũng động ra, thân ảnh Trọng Loan một lần nữa hiển hiện, gã nhìn về phía Hàn Lập, ánh mắt đã không còn chút vẻ khinh thường.

Trong lòng Hàn Lập cảm thấy có chút phiền muộn, không thể khôi phục tất cả một trăm lẻ tám đoàn đạo văn trên Chân Ngôn Bảo Luân, thời điểm sử dụng thần thông nghịch chuyển đúng là vẫn không cách nào phát huy ra hiệu quả tốt nhất, thế cho nên đối mặt với loại địch nhân cường đại như đại hán mặt cháy vàng trước mắt này, không cách nào lấy được hiệu quả nhất kích tất sát như lúc trước.

"Rất tốt! Là ta xem nhẹ ngươi rồi, không nghĩ tới ngươi vậy mà giống như Phương Bàn, cũng là tìm hiểu tốc độ pháp tắc, khả năng tăng tốc độ vẫn trên hắn, trách không được có thể đưa hắn đến chỗ chết." Trọng Loan nhìn Hàn Lập, nghiêm mặt nói.

"Ngươi có thể né tránh một kích lúc trước của ta, nghĩ đến có lẽ có chút quan hệ với Phương Bàn chứ ?" Hàn Lập tự nhiên không thèm phủ nhận lực lượng pháp tắc của mình, mà nhíu mày hỏi lại.

"Đúng vậy, coi như ngươi có chút kiến thức. Chiêu thức ấy của ta đích xác là vì đề phòng tên sư đệ kia, ai bảo hắn được sư tôn coi trọng, phong mang có chút quá thịnh, ta không thể không phòng, chỉ là không nghĩ đến hôm nay lại dùng ở nơi này." Ánh mắt Trọng Loan chớp lên, mở miệng nói.

Gã vừa mở miệng kể chuyện trước kia, một tay giấu sau lưng lại đang lặng lẽ bấm pháp quyết.

Trong lòng bàn tay của gã từng dòng chữ cổ quái bắt đầu sáng lên hào quang huyết hồng, bên ngoài làn da được che đậy dưới áo choàng màu đen cũng bắt đầu chuyển thành màu hồng.

Đầu hạc đen kia thấy cảnh này, trong mắt hiện lên vẻ sợ hãi, phía dưới cánh chim hai luồng hắc sắc quang mang chậm rãi chớp động, hiển nhiên là đã chuẩn bị tùy thời bay nhanh trốn đi.

Hết thảy đều được Hàn Lập thu vào trong mắt, thần sắc trong mắt hắn lại không chút biến hóa, trước người treo lấy Trọng Thủy Chân Luân, như hộ thuẫn ngăn trở thân ảnh. Một tay hắn nắm chặt trường kiếm màu xanh, tay kia giấu trong tay áo, lòng bàn tay ô quang lóe lên, hai quả Trọng Thủy Lôi Văn lăn xuống.

Nương theo một hồi âm thanh ngâm tựng nhỏ nhẹ vang lên, đồng tử hai mắt Trọng Loan chuyển thành màu huyết hồng, quanh thân bắt đầu bốc lên từng sợi sương mù màu đỏ nhạt, trường đao màu đen nắm trong tay cũng có lợi mang lóe lên, từ trên xuống dưới dính vào một ít huyết sắc.

Lông mày Hàn Lập chau lên, hắn thình lình phát hiện khí tức trên thân đại hán mặt cháy vàng này đang phát sinh biến hóa rõ rệt, tuy rằng cũng có thể ngửi được một tia sát khí, nhưng cũng không phải loại khí tức hung ác mà hắn cảm giác được lúc trước.

"Nên kết thúc rồi." Trọng Loan nói xong, toàn bộ cơ thể hóa thành một đạo Huyết Ảnh, biến mất tại chỗ không thấy gì nữa.

Một cái chớp mắt tiếp theo, gã đột nhiên xuất hiện phía dưới bên phải Hàn Lập, trường đao trong tay vung nghiêng lên, chém vào phía dưới xương sườn hắn theo một góc độ thập phần xảo trá.

Hàn Lập sớm đã đoán trước, cổ tay chuyển một cái, trường kiếm chém hạ xuống một kích đón đỡ huyết sắc trường đao, toàn bộ cơ thể mượn lực bay ngược ra sau, nhanh chóng kéo dài khoảng cách với Trọng Loan.

Đồng thời lúc thân ảnh hắn lao đi, hai quả Trọng Thủy Lôi Văn kia lại vô thanh vô tức phóng hạ xuống, rơi trước người Trọng Loan.

Chỉ thấy một quả trong đó mặt ngoài màu tím Lôi Văn bỗng nhiên sáng ngời, sau đó liền phát ra một tiếng "Ầm ầm" nổ đùng.

Ngay sau đó, một vòng hồ quang điện màu tím cuồng bạo vô cùng khuếch tán ra bốn phương tám hướng, bao phủ phạm vi mấy trăm trượng hải vực vào.

Âm thanh này chưa kịp ngừng lại, một Trọng Thuỷ Lôi Văn khác cũng có hào quang sáng lên, có chút bất đồng chính là, mặt ngoài viên lôi văn này sáng lên màu kim sắc quang mang.

"Ầm" lại một tiếng nổ đùng!

Trên mặt biển, liên tiếp bay lên hai luồng mặt trời màu đen phạm vi ước chừng trăm trượng, chính giữa kim quang văng tung tóe, tử điện nổ vang, hoà vào lẫn nhau.

Sau khi mặt trời màu đen bạo liệt, sớm đã thấy không rõ thân ảnh Trọng Loan, chỉ có thể thấy trên mặt biển sóng cả nứt vỡ, nước biển bốc hơi, vô số hạt bụi màu đen bay về bốn phương tám hướng, hóa thành một đạo sóng khí hình cầu, cuồn cuộn đánh thẳng xuống mặt biển, làm hư không chung quanh bị chèn ép chấn động không thôi.

Nước biển hải vực phụ cận xoáy lên từng đạo sóng gió động trời cao mấy trăm trượng, mãnh liệt cuốn về bốn phương tám hướng.

Hạc đen kia vừa rồi thấy tình thế không ổn, cũng sớm vỗ hai cánh hóa thành một đoàn hắc diễm cấp tốc trốn đi, giờ phút này chính nó đang treo vạn trượng trên bầu trời, chưa tỉnh hồn nhìn về hướng bên này.

"Có thêm Tịch Tà Thần Lôi uy lực lớn hơn một chút..." Hàn Lập nhìn dư ba dao động không tan trên mặt biển, khắp nơi đều có hồ quang điện màu tím cùng màu vàng không ngừng ẩn hiện, tự lẩm bẩm.

Vừa rồi hắn ném ra hai khỏa Trọng Thủy lôi Văn, viên màu tím là hắn năm đó ở trên Lôi Bạo hải dương, kết hợp lực lượng tinh cầu luyện chế thành, viên còn lại là lúc hắn tế luyện lại Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, kết hợp Tịch Tà Thần Lôi luyện chế thành.

Viên đầu tiên, những năm này chấp hành các nhiệm vụ tông môn và Vô Thường Minh, đã tiêu hao rất nhiều, trên người hắn đã không còn mấy viên, mà viên sau quá trình luyện chế thập phần không dễ, hắn cũng không thể luyện chế ra quá nhiều.

Lần này sử dụng cùng lúc, có thể nhìn ra được, viên Trọng Thuỷ Lôi Văn dung hợp Tịch Tà Thần Lôi có uy lực càng lớn hơn.

Chờ thanh thế trên mặt biển biến mất dần, có thể thấy trên mặt nước đang nổi lơ lửng từng mảnh vụn áo choàng tan tành, tùy ý cũng có thể thấy từng mảnh vết máu cầu vồng cùng bao phủ trên mặt nước sương mù huyết vụ.

Hàn Lập thấy vậy, trong mắt lại không có chút nhẹ nhõm, ngược lại càng thêm ngưng trọng.

Hắn phát hiện ra, tựa hồ phạm vi mấy ngàn trượng mặt biển chung quanh, khắp nơi đều phân tán khí tức đại hán mặt cháy vàng kia.

Đúng lúc này, một màn quỷ dị xuất hiện!

Trên mặt biển bị nhuộm thành một mảnh màu đỏ như máu, đột nhiên nổi lên từng bong bóng khí màu hồng nhạt to chừng miệng chén, một cái hợp với một cái, một cái đẩy ra một cái, rậm rạp chằng chịt hiện đầy phạm vi mấy trăm dặm hải vực.
Chương 303: Khiếp sợ
23/05/18-23:49
Lông mày Hàn Lập cau lại, ánh mắt quét nhanh về khu vực đó.

Chỉ thấy một mảnh đỏ thẫm lan rộng trên mặt biển, sóng cả cả lật lên, huyết lãng bắt đầu chuyển động, hơn trăm đạo bóng mờ cự đại không đồng nhất từ chỗ sâu dưới đáy biển chậm rãi nổi lên.

Nương theo đó, từng đợt huyết tinh làm người cảm thấy buồn nôn xuất hiện.

Hàn Lập thúc giục bí thuật bảo vệ thần thức hải, trong mắt ánh sáng màu lam chớp lên nhìn về phía mặt biển, tay hắn vô thức nắm chặt thanh kiếm.

Nhưng mà sau một khắc, một màn ngoài tưởng tượng xuất hiện.

Chỉ thấy hơn trăm đạo âm ảnh phá vỡ sóng nước, một cái tiếp một cái nổi lên trên mặt nước, lộ ra những thân ảnh yêu thú hình dạng quái dị dưới đáy biển. Trong đó có loại nhìn như tuấn mã nhưng lại không có bốn vó mà mọc lên đôi vây như vây cá ngựa, còn có loại lưng đeo trọng giáp dày đặc như mai rùa, phía trên còn có gai nhọn đâm khắp nơi, còn có loại hình thể lớn gần vạn trượng như cá voi, nhìn qua có vẻ tính cách ôn thuần. . .

Những Yêu thú này Hàn Lập đều đã nhìn thấy không ít lần trong điển tịch, tu vi cao thấp không đồng nhất, loại cường đại nhất thậm chí đạt đến cấp độ Chân Tiên, nhưng bây giờ tất cả đều không ngoại lệ, đều ngửa cái bụng lên phía trên, trên người không còn chút khí tức nào truyền ra, đã chết đến không thể chết lại.

Tại vị trí bụng của bọn nó đều có một cái phá động cực lớn hình tròn, bên trong có đạo đạo vết máu đỏ tươi chảy ra, nhanh chóng nhuộm cả mặt nước biển, thoáng tạo thành một mảnh huyết sắc sa mỏng dài hẹp cực lớn.

Hàn Lập nhìn những miệng vết thương kia, thình lình phát hiện chỗ da thịt phá động được mở ra từ bên trong, thoạt nhìn dường như không phải bị ngoại lực công kích, chính là từ trong cơ thể bạo liệt ra.

"NGAO. . ."

Chỉ nghe một thanh âm như thú rống vang lên, phía dưới hải vực đột nhiên bọt nước tung lên, cuốn lại thành sóng lớn ngàn trượng.

Một huyết hồng đại thủ lớn chừng trăm trượng đột nhiên tách sóng nước ra, từ trong nước biển đột nhiên thò ra chụp đến thân thể Hàn Lập.

Ánh mắt Hàn Lập lẫm liệt, nhấc chân đạp mạnh vào hư không, thân hình lướt gấp đi, tránh né bàn tay khổng lồ kia.

Nhưng mà, phía trên phương hướng hắn lao đi không ngờ lại có một cái huyết hồng đại thủ giống như đúc cái kia hiện ra, ngăn cản đường đi của hắn, năm ngón tay co lại trảo qua hướng hắn.

Hàn Lập thấy vậy, trên người độn quang sáng rõ, đổi qua một phương hướng khác, cấp tốc bỏ chạy.

Ngay lúc này, trước người và sau lưng lại có hai cái huyết sắc đại thủ khổng lồ đột nhiên thò ra, một tả một hữu khép lại, như lúc tăng lữ tụng kinh chắp tay trước ngực.

Tốc độ hai huyết sắc đại thủ khổng lồ này mau kinh người, làm cho Hàn Lập không kịp trốn thoát, thoáng cái bị ép lại trong lòng bàn tay.

Ngay sau đó, nước biển kịch liệt cuồn cuộn, một đạo thân ảnh cực lớn cao chừng ngàn trượng từ dưới mặt biển chậm rãi bay lên, hiển lộ ra thân hình.

Toàn thân gã huyết hồng, hiện rõ một mảnh dài hẹp đường cong cơ bắp, quanh thân không có một mảnh vải, trên hông quấn quanh một vòng giáp da màu xanh thẫm.

Khuôn mặt gã thoạt nhìn giống như vừa mới bị bóc ra lớp da, lộ ra cơ bắp bên trong, trên đó còn có máu đỏ tươi, tuy rằng khuôn mặt vặn vẹo đáng sợ đến cực điểm, nhưng vẫn có thể nhìn ra một chút bóng dáng Trọng Loan.

Huyết sắc Cự Nhân này, trừ hai cánh tay trên vai, dưới xương sườn cũng đồng dạng sinh ra hai cánh tay. Giờ phút này Hàn Lập đang bị kẹp trong lòng hai bàn tay đấy, chính là hai cánh tay mọc ra dưới xương sườn.

Hàn Lập bị hai bàn tay khổng lồ ép ở chính giữa, hắn cảm thấy giống như bị hai tòa núi lớn đè ép, toàn thân xương cốt không ngừng phát ra thanh âm bạo liệt.

Trong miệng hắn phát ra một tiếng hét to, trên hai cánh tay bị ép tới sát bên người lập tức hiện ra từng miếng lân phiến màu vàng, chống đẩy về hai bên. Hắn ra sức dùng song thủ đẩy về phía hai cự chưởng đang khép lại.

Hai cự chưởng nhìn nặng như núi, dưới sức đẩy mãnh liệt của Hàn Lập, vậy mà từ trong mở ra một đạo khe hở, tách ra hai bên một chút.

Huyết sắc Cự Nhân thấy vậy, trong miệng lập tức phát ra một tiếng thét, hai tay dưới xương sườn lập tức xuất ra lực đạo gấp bội, đè ép vào chính giữa. Hàn Lập khó khăn lắm tạo ra một đạo khe hở, vừa sinh ra liền bị đè ép trở về.

Sắc mặt Hàn Lập căng đến đỏ bừng, trong miệng phát ra một tiếng gầm nhẹ.

Sau một khắc, cơ bắp trên người hắn bắt đầu phồng lên, giống như người được thổi hơi vào kịch liệt phát triển lớn lên, rất nhanh biến thành một Kim Mao Cự Viên cao chừng ngàn trượng.

Cùng lúc đó, quanh khuôn mặt hắn có bạch quang sáng lên, chỗ ngực bụng tức thì nổi lên bảy khối Đồ Án Tinh Thần màu lam, sáng rực lóng lánh, tản mát ra mảng lớn tinh quang, cùng hoà lẫn với kim quang bên ngoài, khiến cho thân hình lần nữa phát triển lớn hơn rất nhiều.

"Rống. . ."

Cự Viên gầm nhẹ một tiếng, hai đồng tử màu vàng trừng mắt nhìn huyết sắc Cự Nhân, hai tay mãnh liệt mở ra, chẳng những chống đẩy bàn tay huyết sắc Cự Nhân ra, mà mỗi tay còn nắm lấy mười ngón tay của gã.

Chỉ thấy hai tay hắn vặn chuyển, đột nhiên kéo ra phía ngoài, giữa không trung lập tức có hai đạo thanh âm gân cốt đứt gãy vang lên.

"NGAO. . ."

Huyết sắc Cự Nhân trong miệng phát ra một tiếng gào thét, hai cánh tay trên vai cũng gắt gao chộp vào hai tay Cự Viên.

Ngay sau đó, có từng đợt âm thanh vù vù như chuông vàng đại môn từ trong miệng gã truyền ra, nghe cẩn thận rõ ràng là chú ngữ ngâm tụng gì đó.

Nương theo đó từng trận âm thanh ngâm tụng vang lên, trong lòng bàn tay nơi đầu vai chộp vào Cự Viên, từng vòng đường vân cổ quái hình dáng đinh ốc bỗng nhiên sáng lên, từ trong trượt ra hai vật như trường xà màu đỏ như máu, quấn quanh hai tay Cự Viên.

Hàn Lập lập tức cảm thấy trên hai tay truyền đến từng đợt đau đớn như bị bỏng bởi liệt hỏa, hắn lập tức buông lỏng bàn tay huyết sắc Cự Nhân ra, "Thang thang thang" lui về phía sau hơn mười bước.

Sau khi kéo dài khoảng cách với huyết sắc Cự Nhân, Hàn Lập cúi đầu nhìn lại, liền thấy từ hai cánh tay của mình kéo dài đến bả vai, đều có từng dấu vết huyết hồng hình đinh ốc, thoạt nhìn giống như vết thương bị phỏng do khối sắt nung đỏ.

"Trúng Huyết Sát Ấn của ta, ngươi bây giờ xem như đã chết." Huyết sắc Cự Nhân mở miệng quát, giọng nói như chuông đồng đại môn, làm hư không chung quanh chấn động không thôi.

Vừa dứt lời, trong miệng gã tiếp tục phát ra trận trận âm thanh ngâm tụng, trên khuôn mặt gã bắt đầu sáng lên từng phù văn huyết hồng cực lớn.

Hàn Lập cảm thấy trên hai tay truyền đến cảm giác bị phỏng, phát ra càng lúc càng mãnh liệt, thân thể hắn khẽ run lên, phóng nhào xuống dưới, hai tay đâm vào trong nước biển, ý đồ giảm xuống cảm giác bị bỏng này, nhưng lại không có hiệu quả.

Càng không xong chính là, một thân tinh huyết của hắn, giờ phút này mất đi khống chế như ngựa hoang thoát khỏi dây cương, trong cơ thể hắn mỗi một khắc không ngừng kịch liệt trào lên.

Hắn có thể cảm nhận được, độ nóng tinh huyết trong cơ thể đang tăng lên rất nhanh, phảng phất như muốn sôi trào thiêu đốt, nếu thời gian quá dài sẽ trực tiếp phá mạch quản, làm hắn bạo thể mà chết.

Nếu không phải hắn vốn là một gã Huyền Tiên, thân thể cường hãn không tầm thường mà Chân Tiên có thể so sánh, đã từng tu luyện qua bí thuật Ngũ Tàng Đoán Nguyên Công, lục phủ ngũ tạng của hắn trước sẽ không chịu nổi tinh huyết trùng kích, trước bạo liệt mà ra.

Trong lòng Hàn Lập khiếp sợ vô cùng, lực lượng pháp tắc sát khí của Đại Hán mặt cháy vàng trước mắt này thật sự cổ quái, lúc trước là một cỗ hung sát khí làm đảo điên thần trí của hắn, hiện tại lại là một cỗ lực lượng Huyết Sát khống chế máu tươi của hắn, không có chỗ nào mà không nhằm vào chỗ hiểm, thật sự khó chơi vô cùng.

Hắn thoáng ổn định tinh thần, thử điều động Tiên Linh Lực trong cơ thể ổn định tinh huyết cuồng bạo không chịu nỗi trong cơ thể, không ngờ phát hiện Tiên Linh Lực căn bản không cách nào áp chế.

Bên trong Huyết mạch của hắn, vốn dung hợp nhiều loại tinh huyết Chân Linh cường đại như Sơn Nhạc Cự Viên, Chân Long, Thiên Phượng..., so với Chân Tiên bình thường còn cường đại hơn nhiều, giờ phút này một khi bạo động lên, chỉ bằng vào Tiên Linh Lực căn bản không áp chế nổi.

Chỉ nghe một đạo long ngâm rõ to từ trong cơ thể Hàn Lập truyền ra, sau lưng Cự Viên liền có mảng lớn kim quang sáng lên, một đầu hư ảnh Ngũ Trảo Kim Long cực lớn từ trong hiển hiện ra, đầu rồng nhìn lên trời gào rú.

Sau khi hư ảnh pháp tướng Kim Long hiện ra, khuôn mặt Cự Viên một hồi vặn vẹo, nhịn không được phát ra một tiếng gầm thống khổ.

"Cái gì! Trong cơ thể ngươi lại còn có huyết mạch Chân Linh à, tốt, thật tốt quá, thật sự là trời cũng giúp ta. . ." Trọng Loan biến thành huyết sắc Cự Nhân há miệng nói ra, thanh âm vang lên ông ông chấn động cả hư không.

Đầu đại thủ thứ tư trước người gã kết một cái pháp quyết cực kỳ cổ quái, da thịt bên ngoài hiện ra từng đạo đường vân hình loan nguyệt, lóe lên tia sáng màu vàng như là nham thạch nóng chảy.

Ngay sau đó, lại có một đạo âm thanh Phượng gáy trong trẻo vang lên, sau lưng Cự Viên do Hàn Lập biến thành lập tức quang mang mãnh liệt, một hư ảnh Thải Phượng từ trong hiển hiện ra, cùng Kim Long bên cạnh, sáng rọi bốn phía.

Hắc Hạc sớm đã thối lui ra ngoài vạn trượng thấy một màn như vậy, trong mắt cũng nhân cách hoá hiện lên một tia kinh dị.

"Không chỉ một loại Chân Linh huyết mạch. . . Hắc hắc, ngày thường nếu là thân phụ nhiều loại tinh huyết Chân Linh, tự nhiên là một đại trợ lực, nhưng hôm nay gặp phải chủ nhân, coi như ngươi khổ tám đời rồi. Vốn hai loại tinh huyết, cũng không cùng loại với huyết mạch bản thân đồng thời bộc phát, nhìn ngươi còn có có thể kiên trì bao lâu." Hắc hạc miệng phun tiếng người, cười hắc hắc nói.

Nó vừa dứt lời, sau lưng Cự Viên lại có mảng lớn ánh sáng màu xanh sáng lên, một đầu hư ảnh Thanh Loan cũng theo đó hiện ra. Theo sát phía sau một hồi điện quang màu bạc sáng lên, hư ảnh pháp tướng Lôi Bằng cũng theo đó hiển hiện.

Tiếp theo còn có ngũ sắc quang mang sáng rõ, một đầu hư ảnh pháp tướng ngũ sắc Khổng Tước hiện ra.

Các loại pháp tướng Chân Linh lần lượt hiện ra, tiếp theo một đầu hư ảnh Huyền Vũ hiện ra, phía trên ô quang lượn lờ, từ xa nhìn lại giống như một khối bàn thạch cực lớn màu đen.

"Làm sao có thể. . . Như vậy. . . Nhiều như vậy" hai mắt hắc hạc trợn lên, trong miệng thì thào kêu lên.

Giờ phút này, nó hận không thể sinh ra một đôi tay để dùng sức xoa xoa cặp mắt của mình, bởi vì nó thật sự không thể tin, vậy mà thật sự có người có thể có nhiều huyết mạch Chân Linh cường đại nhập làm một thể như vậy.

Huống hồ, người này chỉ là một Nhân tộc trời sinh thân thể yếu đuối nhất.

"NGAO. . ."

Chỉ nghe trong miệng Sơn Nhạc Cự Viên phát ra một tiếng gào rú thống khổ, những Chân Linh pháp tướng hiển hiện sau lưng, đột nhiên bắt đầu kịch liệt giằng co, Thanh Loan Thải Phượng tả hữu bay tán loạn, Kim Long Huyền Vũ trên dưới bốc lên, một con muốn bay lên trời, một con muốn chui xuống biển, chính giữa còn có Lôi Bằng điện quang mãnh liệt, loạn cả một đoàn.

Dấu vết huyết hồng trên cánh tay Cự Viên hào quang mãnh liệt, theo đó một minh một ám kịch liệt lóe ra, tinh huyết trong cơ thể cũng hỗn loạn một đoàn, trong mạch cũng điên cuồng qua lại va đập vào nhau.

Loại cảm giác bị bỏng từ trong cơ thể này quả thực so với lột da hủy xương còn muốn thống khổ hơn.

Hàn Lập cảm thấy tinh huyết trong cơ thể đang dần dần sôi trào, chỉ chờ hắn không chịu nổi một khắc này liền phá thể mà ra.

Đến lúc đó kết quả của hắn, chỉ sợ cùng những Yêu thú trôi lơ lửng trên mặt biển kia, không có gì khác nhau rồi.
Chương 304: Linh Sát Tinh Ti
25/05/18-06:05
Huyết Sắc Cự Nhân hiển nhiên cũng nhìn ra Hàn Lập đã tới giới hạn sắp sụp đổ. Gã vặn vẹo khuôn mặt xấu xí, nở một nụ cười dọa người, gào lên:

"Còn không phá cho ta!"

Thanh âm vừa vang, cảm giác đau nhức kịch liệt ở khắp thân thể Hàn Lập liền tăng thêm gấp mấy lần. Phảng phất kỳ kinh bát mạch toàn thân, thậm chí cả xương cốt bên trong đều có vô số kim nhọn đâm chọc liên hồi.

Một tầng hào quang vàng nhạt sáng lên trong đôi mắt hắn. Hàn Lập ngửa đầu, phát ra một tiếng gào thét rung trời, hắn không còn dùng Tiên Linh Lực trong cơ thể để áp chế tinh huyết Chân Linh, mà đang toàn lực thi triển Phạm Thánh Chân Ma Công.

Chỉ thấy bên ngoài cơ thể hắn có từng tầng lại từng tầng lân phiến ánh tím nổi lên. Trên đầu vai và dưới xương sườn hai bên thoáng mơ hồ, phân biệt mọc thêm hai cái đầu lâu dữ tợn cùng với bốn cánh tay dài màu ánh tím.

Ba cái đầu lâu của Cự Viên đồng thời trợn sáu mắt lên. Sau đấy, trên trán hai cái đầu bên trái phải lấp lóe hào quang, rồi đều mọc ra một cái sừng ngắn màu bạc nhạt.

Sau khi Tam Niết biến thân được sử dụng, đám Chân Linh hư ảnh, vốn là đã gần như phân tách khỏi cơ thể, liền ánh lên hào quang lấp lánh, rồi như chim bay về tổ, hết con này tới con khác bay trở lại trong cơ thể hắn.

Ở bên ngoài thân thể Cự Viên do Hàn Lập biến thành tỏa ra hào quang ánh tím mãnh liệt, hình thể lại cao thêm một đoạn lớn, đã sắp cao hơn Huyết Sắc Cự Nhân một cái đầu.

Từng tấm lân phiến ánh tím trên người hắn tiếp nối lẫn nhau, bỗng nhiên ngưng tụ lại, hóa thành một bộ chiến giáp ánh tím chạm khắc vô số phù văn kiểu cổ, bao bọc toàn bộ thân thể một cách cực kỳ chặt chẽ, từ trong tản mát ra một cỗ khí tức hung hãn tuyệt thế vô song.

Trọng Loan ở chỗ xa, giờ phút này đã sớm triệt hạ pháp quyết kết ra lúc trước, trên khuôn mặt xấu xí to lớn đang tràn đầy vẻ khiếp sợ.

Gã bất luận như thế nào cũng nghĩ không ra, Hàn Lập cuối cùng là như thế nào thoát khỏi khống chế từ Huyết Sát Chi Ấn của mình? Thêm vào đó, biến thân ba đầu sáu tay do đối phương thi triển cũng khiến gã cảm thấy có chút bất an.

Trên thực tế, Hàn Lập cũng không biết liệu thi triển Phạm Thánh Chân Ma Công có thể ổn định tinh huyết Chân Linh trong cơ thể hay không. Lần này sử dụng ra, bất quá là để dẫn dắt các loại tinh huyết Chân Linh trong cơ thể, làm cho công hiệu được tập trung phát huy tại một chỗ, thay vì tiếp tục làm loạn dưới ảnh hưởng của Huyết Sát Chi Ấn.

Mà cũng nhờ lúc trước ở Linh Giới, hắn thường lấy lực lượng Chân Linh để thúc giục Niết Bàn Tam Biến, cho nên lần này mới sử dụng thành công, như là nước chảy thành sông vậy.

Chỉ thấy ba cái đầu của hắn đồng thời khẽ nhếch miệng cười, sáu cánh tay cực lớn chợt mơ hồ, bỗng nhiên huyễn hóa ra vô số ảo ảnh cuồng kích về hướng đối diện.

Trong nháy mắt, trên hải vực vang lên những tiếng gào thét mãnh liệt!

Quyền ảnh màu vàng kim phủ khắp bầu trời, phân bố chằng chịt khắp hư không. Mà sau khi chợt hiện ra, lại lập tức mơ hồ biến mất không thấy.

Hầu như cùng lúc, không gian chung quanh Huyết Sắc Cự Nhân run lên, bắt đầu chấn động mạnh. Vô số quyền ảnh màu vàng kim hiện ra từ hư không, tầng tầng tuôn ra, hóa thành từng đoàn kim quang điên cuồng tụ tới gã khổng lồ.

Huyết Sắc Cự Nhân lập tức nhấc bốn cánh tay, vung nhanh trước người, đấm ra lia lịa tạo thành một mảnh quyền ảnh như sương mù.

"Uỳnh uỳnh uỳnh "

Một tiếng nổ kịch liệt vang lên, hư không không ngừng rung động mạnh.

Ánh sáng màu vàng kim lẫn màu đỏ máu nhao nhao nổ tung khắp trời, chưa kịp lắng xuống đã thấy một đạo thân ảnh khổng lồ lăng không nhảy lên, tựa như Thái Sơn áp đỉnh giáng xuống Huyết Sắc Cự Nhân. Trên đỉnh đầu của thân ảnh còn có một thanh trường kiếm to lớn màu xanh đang được giơ lên, một vầng sáng màu xanh khổng lồ xẹt lên giữa không trung, chém thẳng xuống dưới.

Huyết Sắc Cự Nhân thấy vậy, hai tay nắm vào hư không, một thanh trường đao màu máu to lớn hiển hiện từ hư không, được cự nhân đặt ngang trên bờ vai, cản lại kiếm lớn màu xanh.

Chỉ nghe "Uỳnh " một tiếng thật lớn!

Kiếm lớn màu xanh chém vào trường đao màu máu, một cỗ man lực tràn trề đủ rung chuyển trời đất rót xuống, đè mạnh làm thân thể Huyết Sắc Cự Nhân trùng lại, hơi quỳ xuống. Sống đao của thanh đao máu khổng lồ cũng lõm thật sâu vào trong máu thịt ở bờ vai của hắn.

Trên khắp phiến hải vực, sóng nước cuồn cuộn, xoáy lên những bọt sóng ngàn trượng, dù ở xa hơn mấy ngàn dặm cũng có vô số yêu thú sinh sống trên biển chịu ảnh hướng, tử thương vô số kể.

Hàn Lập sau một kiếm khiến tên kia khom lưng, liền phi thân về phía trước, nâng cái chân lớn lên đạp vào giữa ngực Huyết Sắc Cự Nhân.

Trong mắt gã kia lóe lên huyết quang, chỗ lồng ngực vậy mà bỗng nhiên mở ra một lỗ hổng cực lớn, bên trong mọc ra chằng chịt vô số răng lớn trắng nhởn, nhọn hoắt, ngoác rộng ra, ngoạm vào chân Cự Viên.

Nhưng mà, gã chỉ cảm thấy hoa mắt, căn bản không rõ ràng chuyện gì đang xảy ra, liền cảm thấy một cơn đau đớn ở trước ngực.

Ngay từ đầu, hàm răng trắng rậm rạp chưa nhe ra, đã bị một cước của Cự Viên đạp xuống, lập tức rụng mất hơn mười cái răng.

Không chỉ có như thế, một cước này của Cự Viên có lực đạp cực kỳ lớn, đạp lún xuống tạo thành một cái hố to giữa bộ ngực của gã khổng lồ.

Huyết Sắc Cự Nhân hộc ra một ngụm máu tươi trong miệng, hai bàn tay khổng lồ đang cầm đao ra sức đỡ lên trên, hai bàn tay còn lại nắm lại, đấm tới thân thể Cự Viên.

Cự Viên cũng không yếu thế, hai tay cầm kiếm ép xuống, bốn tay còn lại múa quyền tấn công, giáp lá cà với Huyết Sắc Cự Nhân.

Tục ngữ nói song quyền nan địch tứ thủ, dùng ở chỗ này đúng là cực kỳ thích hợp.

Huyết Sắc Cự Nhân dùng hai cánh tay, căn bản đánh không lại bốn tay của Cự Viên đang điên cuồng đấm nện, không khác gì đang bị Hàn Lập đè xuống đất đánh đập.

"Bịch" "Bịch" "Bịch "

Tiếng va đập liên hồi không ngừng vang lên, toàn bộ nước biển trên mặt biển cộng hưởng với tiếng vang, chấn động không ngừng.

Cũng không lâu lắm, lồng ngực và cánh tay của Huyết Sắc Cự Nhân đã bị nện thành một đám huyết nhục mơ hồ, trông thê thảm hết mức.

Đúng lúc này, Hàn Lập đột nhiên chia ra hai cánh tay gắt gao tóm chặt lấy hai cánh tay cầm đao của Trọng Loan. Hai tay cầm kiếm của hắn được giải phóng, lại giơ ra sau một chút, rồi mãnh liệt chém xuống đầu lâu của Huyết Sắc Cự Nhân.

Huyết sắc Cự Nhân đột nhiên kinh hãi, thân hình giãy giụa, như muốn tránh thoát.

Tiếc rằng toàn bộ thân hình gã bị Cự Viên đè nặng, muốn tránh cũng không được, chỉ có thể từ trong đó gầm gừ một tiếng thê thảm, liền bị trường kiếm màu xanh chém xuống nửa cái đầu sọ.

Đầu lâu vừa đứt, bốn tay Huyết sắc Cự Nhân lập tức mất đi khí lực, một hồi bại liệt rũ xuống.

"Chủ nhân..." Tại chỗ rất xa, Hắc Hạc hú gọi một tiếng.

Đi theo Trọng Loan từng ấy năm tới nay, nó chưa bao giờ nhìn thấy chủ nhân thảm hại đến như vậy, giờ phút này nó lại nhìn về phía đầu Sơn Nhạc Cự Viên kia, trong lòng sớm đã run lên sợ hãi không ngừng.

Chỉ thấy Cự Viên vừa nhấc đại thủ lên, trong lòng bàn tay sáng lên một mảng kim quang, như chuẩn bị vỗ xuống đầu sọ Cự Nhân.

Đột nhiên, một màn quỷ dị xuất hiện.

Huyết sắc Cự Nhân với đầu lâu đã đứt gãy, đột nhiên cả người mềm nhũn, vậy mà biến thành một bãi huyết tương sền sệt.

Tay cự viên cùng một cái chân lớn, lập tức lọt vào bên trong huyết tương, bị một cỗ hấp lực cực lớn truyền ra từ trong đó hút lấy, như sa vào vùng lầy, không cách nào giãy giụa.

Cùng lúc đó, ở trong huyết tương có từng sợi Tinh Ti màu vàng quỷ dị hiện ra, giống như loài cá lươn uốn lượn tới lui, nhằm hướng cánh tay cùng chân lớn Cự Viên bơi lại.

Hàn Lập cảm nhận từ trên những sợi Tinh Ti kia truyền đến từng trận khí tức pháp tắc, trong lòng biết không ổn, toàn thân liền vận chuyển toàn bộ Tiên Linh Lực, tính giãy giụa rút cánh tay cùng chân lớn ra, nhưng chỉ rút ra được hơn một trượng lại không thể nhúc nhích được nữa.

Lúc này những những sợi Tinh Ti màu vàng kia cũng đã bơi tới, dồn dập căng ra thành kim nhọn, đâm thẳng vào.

Cánh tay cùng chân lớn Kim Mao Cự Viên tuy rằng đều có tử kim Lân Phiến che đậy, nhưng vẫn không thể tạo được bất kỳ tác dụng cản trở nào, bị những sợi Tinh Ti kia đâm thủng, xông thẳng vào bên trong huyết nhục của hắn.

Tinh Ti vừa mới nhập vào cơ thể, Hàn Lập liền cảm thấy toàn thân tê rần, ngay sau đó Tiên Linh Lực trong cơ thể hắn giống như hồng thủy vỡ đê, điên cuồng hướng phía bên ngoài cơ thể dũng xuất ra.

Những sợi Tinh Ti kia nhìn như rất nhỏ, vậy mà giống như nhánh sông rộng lớn, dẫn dắt Tiên Linh Lực vô cùng dồi dào trong cơ thể hắn cuồn cuộn đi ra, thân hình cũng bắt đầu nhanh chóng thu nhỏ trở lại.

Chỉ sau một lát, Sơn Nhạc Cự Viên vốn cao ngàn trượng, một lần nữa biến trở về hình dáng bình thường.

Chỉ là không còn ba đầu sáu tay cùng thân thể khổng lồ, giờ phút này nửa người Hàn Lập đều ngập trong huyết tương, không cách nào nhúc nhích nổi, bất quá cũng may những sợi Tinh Ti màu vàng không ngừng hấp thu Tiên Linh Lực trong cơ thể hắn đều đã biến mất.

Lúc trước thời điểm hóa thân trở thành Cự Viên, mặt nạ đầu trâu hắn mang trên mặt cũng đã thu vào, giờ phút này lộ ra khuôn mặt hắn. Hắn nhíu chặt lông mày, sắc mặt trở nên nhợt nhạt.

Ở chỗ trước người hơn trăm trượng, một đoàn huyết tương như sóng hoa bắt đầu khởi động nổi lên, rất nhanh ngưng tụ trước thân thể đại hán mặt cháy vàng, phía dưới bộ phận eo gã cùng huyết tương trên mặt biển dung hợp thành một chỗ.

"Lúc trước là ta xem nhẹ ngươi rồi, lại bức ta vận dụng Linh Sát Tinh Ti tích góp từng tí một vài vạn năm, trăm cay nghìn đắng luyện ra. Lần này nếu không móc ra tất cả bí mật trên người ngươi, coi như tổn thất nặng rồi". Ánh mắt Trọng Loan lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Hàn Lập, mở miệng nói ra.

Sắc mặt gã cũng không khá hơn so với Hàn Lập, tựa hồ lúc trước hấp thu Tiên Linh Lực, cũng không tiến nhập vào trong cơ thể gã.

"Các Ngươi đến tột cùng là chịu sự sai khiến của người phương nào, vì sao lại muốn gây sự với ta"? Ánh mắt Hàn Lập nhíu lại, lạnh lùng hỏi.

Đang lúc nói chuyện, hắn bị ngập bên trong huyết tương, trong lòng bàn tay đã chuẩn bị sẵn một khỏa Tiên Nguyên Thạch, rất nhanh hấp thu Tiên Linh Lực vào.

"Hắc hắc, nói thật Phương Bàn bị người nào sai khiến ta cũng không rõ lắm, ngươi bây giờ nên suy nghĩ thật kỹ về tình cảnh của mình, không bằng hào phóng nói cho ta biết vì sao bọn Phương Bàn truy đuổi ngươi không bỏ? Ngươi cũng nên tỉnh ngộ đừng để ta tốn công sưu hồn ngươi, thuật sưu hồn của chúng ta có chút đặc biệt, ta nghĩ ngươi chắc chắn sẽ không thích thú." Trọng Loan liếc qua Hàn Lập, chậm rãi nói ra.

"Vậy ngươi có thể không biết, Hàn mỗ rất có hứng thú với Sưu hồn thuật, cũng muốn lãnh hội thêm về Sưu hồn thuật của đạo hữu, xem đến tột cùng có chỗ gì đặc biệt?" Khóe miệng Hàn Lập nhếch lên một cái, vui vẻ nói ra.

"Rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt, vậy ta sẽ cho ngươi toại nguyện". Trọng Loan sắc mặt phát lạnh, nổi giận nói.

Vừa nói xong, ở trên hư không một bàn tay nắm chặt lại, bên trong huyết quang lóe lên, huyết sắc Trường Đao hiện ra trong tay.

Thân hình gã tựa như lướt sóng, trượt nhanh đến hướng Hàn Lập, thời điểm chỉ cách vài chục trượng, huyết sắc Trường Đao trong tay thình lình vung lên, hoa văn khắc trên thân đao lóe lên hào quang, nở rộ ánh sáng như hoa làm cho người gã trông rất đẹp mắt.

Huyết quang lóe lên!

Một đạo huyết sắc đao mang dài hẹp, nhắm thẳng trên đầu Hàn Lập chém xuống.
Chương 305: Tung hết thủ đoạn
25/05/18-21:27
Hàn Lập nắm chặt tay cố nhấc lên, lại như có hai cái đỉnh lớn nặng nghìn cân cột vào tay, căn bản không đưa lên nổi.

Trong chớp mắt, Huyết Sắc Trường Đao như gió chém tới, mùi tanh xộc vào mũi, nhìn có vẻ chắc chắn sẽ chém trúng đầu Hàn Lập rồi.

Nhưng vào lúc này, một màn quỷ dị xuất hiện.

Lúc chỉ còn cách người Hàn Lập mấy trượng, Huyết Sắc Trường Đao đột nhiên như vướng phải tầng tầng sợi kim loại cực kỳ mềm dẻo, tốc độ lập tức trở nên chậm chạp vô cùng, không khác gì con sên đang bò, di động từng điểm lại từng điểm vậy.

Cùng lúc đó, chỉ thấy một đoàn kim quang sáng lên ở sau đầu Hàn Lập. Một đạo quang luân màu vàng lơ lửng hiện ra, đang khoan thai chuyển động ở đấy. Trên mặt quang luân có hơn bốn mươi đoàn đạo văn đang phát ra hào quang mãnh liệt, dập dờn tỏa ra từng gợn sóng màu vàng kim.

Ở bên ngoài hơn mười trượng, Trọng Loan cảm nhận được từng trận chấn động truyền ra từ Chân Ngôn Bảo Luân. Hắn phát hiện dù mình có tăng thêm bao nhiêu lực đạo để ép Huyết Sắc Trường Đao xuống, tốc độ của nó vẫn không thể nhanh hơn.

"Đây chẳng lẽ là... lực lượng pháp tắc Thời gian? Mau ra tay, thiêu chết hắn!" Trọng Loan đột nhiên nghĩ đến cái gì, mặt liền biến sắc, lập tức quát to một tiếng.

Sau khi phát giác Hàn Lập có thể sử dụng lực lượng pháp tắc Thời gian, gã đã hoàn toàn buông tha ý đồ không làm tổn thương thần hồn của Hàn Lập. Giờ phút này gã chỉ có duy nhất một ý niệm trong đầu, đó là nhanh chóng diệt trừ gia hỏa khó giải quyết trước mắt này.

Bởi vì gã càng ngày càng cảm thấy đối phương đã nằm ngoài dự đoán lúc trước, không hề có chuyện để gã tùy ý nắn bóp.

Tiếng quát vừa dứt, phía trên bầu trời liền vang lên một tiếng hú chói tai.

Cái bóng to lớn của hạc đen lướt qua đầu Hàn Lập, hai cánh đột nhiên vung lên. Hai đoàn lửa màu đen ở dưới cánh chim lập tức bị hai cơn cuồng phong thổi cuốn xuống dưới, hóa thành một mảnh biển lửa mãnh liệt nhào thẳng vào Hàn Lập.

Chỉ thấy biển lửa màu đen khi bay đến vùng sóng gợn màu vàng kim, trong nháy mắt tốc độ liền giảm xuống cực kỳ chậm chạp, trong thời gian ngắn căn bản không cách nào tới gần thân thể Hàn Lập.

Mà vào lúc này, đầu vai của Hàn Lập lại lóe lên ánh sáng trắng, một ngân diễm tiểu nhân khuôn mặt xinh đẹp hiện ra, ngước nhìn lên biển lửa đen, vỗ bụng một cái, tỏ vẻ nóng lòng muốn thử.

"Đi đi." Hàn Lập khẽ nhúc nhích bờ môi, ra lệnh.

Ngân diễm tiểu nhân tức khắc bùng lên, toàn thân tỏa ra ánh sáng trắng rực rỡ, hóa thành một con ngân diễm hỏa điểu to lớn, giương hai cánh nhào vào trong biển lửa đen.

Quanh thân hỏa điểu tràn ra những ngọn lửa bạc mãnh liệt, tạo thành một biển lửa quấn lấy ngọn lửa đen.

Mà bản thể của nó thì bay lên trên một tầng, đánh thẳng vào hạc đen khổng lồ.

Giữa không trung, hai con chim to một đen một bạc cùng vỗ cánh, từ dưới cánh hỏa diễm không ngừng tuôn trào ra. Hai bên đuổi đánh nhau, càng bay càng xa.

Sắc mặt Trọng Loan trở nên hết sức khó coi. Tay cầm đao của gã tiếp tục ép xuống, tay kia lại làm một pháp quyết, đánh vào trong đám huyết tương ở dưới người.

Chỉ thấy tay gã vừa cắm vào trong huyết tương, từng vòng tròn phù văn lập tức xuất hiện, lấy bàn tay làm trung tâm, mở rộng ra bốn phương tám hướng.

Trên mặt biển, huyết tương lập tức bắt đầu dâng trào, cuộn lên những ngọn sóng lớn che cả bầu trời, ập xuống Hàn Lập. Nhưng tất cả đều không ngoại lệ, khi tiến vào trong phạm vi gợn sóng vàng kim do Chân Ngôn Bảo Luân tỏa ra, lập tức trở nên chậm chạp.

Bốn phía Hàn Lập chồng chất từng mảnh sóng lớn huyết tương, tạo thành từng tầng một bức tường huyết hồng cao, bao vây cả người hắn vào trong.

Hắn lúc này nhìn có vẻ nhẹ nhõm đối phó, trên thực tế cũng đang cực kỳ chật vật.

Tiên Linh Lực bị hao tổn lúc trước thực sự quá nghiêm trọng, tuy rằng hắn đã lấy Tiên Nguyên Thạch bổ sung một ít, nhưng dùng thúc giục Chân Ngôn Bảo Luân vẫn là quá mức miễn cưỡng, căn bản không chống đỡ được quá lâu.

Một tay Hàn Lập kết kiếm quyết, miệng hắn ngâm khẽ vài tiếng. Trong huyết tương dưới thân, một mảng lớn ánh sáng màu xanh lập tức tuôn ra.

Chỉ thấy bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm chật vật xuyên qua vũng huyết tương ở dưới người. Vô số đạo kiếm quang màu xanh đan xen ngang dọc hiển hiện từ thân kiếm, sau đó tề tụ lại dưới thân, hóa thành một quả cầu ánh sáng khổng lồ mịt mờ sắc xanh.

"Nhanh!"

Một tiếng quát to vang lên trong miệng Hàn Lập, ngay sau đó một tiếng long ngâm còn to rõ hơn vang lên, chấn động cả vòm trời.

Chỉ thấy quang cầu khổng lồ ầm ầm vỡ vụn ở dưới người, một con rồng cuộn khúc, toàn thân màu bích lục, giương nanh múa vuốt bổ nhào ra trước, xông thẳng lên chín tầng trời.

Hàn Lập đứng ở trên đầu rồng, mượn khí thế của Thanh Bàn kiếm trận trực tiếp thoát khỏi trói buộc của huyết tương, bay vọt lên không.

Hắn mới vừa ổn định thân hình, Chân Ngôn Bảo Luân lơ lửng sau lưng liền không thể duy trì, nhanh chóng co lại thành một đoàn kim quang nhỏ, bay trở vào cơ thể.

Hàn Lập không thay đổi sắc mặt, ánh mắt nhìn chằm chằm vào Trọng Loan ở dưới, khẽ đảo cổ tay, lấy ra một khoả đan dược màu xanh ăn vào. Một tay hắn nắm chặt một quả Tiên Nguyên Thạch hấp thu Tiên Linh Lực, đồng thời tay còn lại nhẹ nhàng chụp tới trước người.

Con rồng cuộn màu xanh lập tức tán đi hào quang, lại biến thành bảy mươi hai chuôi phi kiếm màu xanh. Chúng vạch một vòng cung giữa không trung, dung hợp thành một thanh trường kiếm màu xanh, bay vào trong tay Hàn Lập.

Lúc này Trọng Loan phát hiện Chân Ngôn Bảo Luân của Hàn Lập đã không còn dùng được nữa, hai tay gã liền vỗ vào huyết tương dưới thân, toàn bộ thân thể lập tức được một đám sương máu ngập trời cuốn lên, bay thẳng vào không trung.

Gã há mồm phun ra một đạo tinh ti màu máu, bắn nhập vào trong lòng bàn tay.

Chỉ thấy ánh máu lóe lên trong bàn tay gã, lập tức máu thịt trên bàn tay trở nên mơ hồ, chậm rãi ngọ nguậy nối liền với trường đao.

Trên mặt Trọng Loan hiện lên một tia thống khổ, miệng hắn nhịn không được rên khẽ một tiếng.

Tiếng rên này vừa vang lên, từng dòng chữ tựa như gân xanh, mạch máu bắt đầu bành trướng trên mặt ngoài của trường đao màu máu trong tay gã, chớp động lúc dãn lúc nở, nhìn qua giống hệt như vật sống.

Thân thể của gã vẫn đang hòa lẫn trong huyết tương, vẫn chưa tách ra, quanh thân chằng chịt đường hoa văn màu vàng sáng lên như từng sợi tơ, toàn bộ huyết tương liên tục lan rộng tràn xuống biển.

Mà trên huyết sắc Trường Đao từng đường hoa văn nổi lên không ngừng co rút rồi lại dãn ra. Trong vùng biển huyết tương rộng lớn, huyết tương bắt đầu hóa thành từng sợi Huyết Sát Chi Khí tinh thuần, theo từng sợi hoa văn màu vàng kia chạy ngược lên, tất cả tràn vào trong huyết sắc Trường Đao.

Bên trên huyết sắc Trường Đao lộ ra từng sợi hoa văn màu vàng, toàn bộ thân đao phồng lớn lên gấp đôi, Huyết Sát Chi Khí trên đó lan tỏa hầu như toàn bộ hải vực, từ trong truyền ra trận trận chấn động kinh hoàng làm cho mọi người sợ hãi.

Trọng Loan bay tới cách Hàn Lập khoảng trăm trường, huyết tương phía dưới đã hoàn toàn hòa vào trong huyết sắc Trường Đao, nhưng mà đường hoa văn trên thân đao vẫn không ngừng chớp động, dường như trước đó hấp thu xem ra chưa đủ.

Cơ bắp trên người gã bắt đầu từ từ teo bóp, gương mặt cũng hóp lại, toàn thân thoạt nhìn giống như bị thanh Huyết Đao hút khô hết.

"Chịu chết đi"

Trọng Loan hét to một tiếng, huyết sắc Trường Đao trên tay vung mạnh một vòng tròn giữa không trung, làm hư không chấn động mang theo từng mảng đao ảnh huyết sắc, chém bổ xuống Hàn Lập.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng trọng, trường kiếm trong tay nắm chặt, nhưng lại không có động tác gì đón đỡ.

"Trời long đất lở"

Trong miệng hắn hét to lên một tiếng, đọc lên một câu chú ngữ.

Chỉ một thoáng, phong vân biến sắc, trong nháy mắt thiên địa đảo ngược!

Nguyên bản biển rộng mênh mông bát ngát thình lình treo trên đỉnh đầu, thay thế cho bầu trời, còn mây giăng đậm đặc đầy trời, đảo ngược lại xuất hiện ở phía dưới.

Biển trời cao thấp, biến đổi liên tục.

Không gian trong nháy mắt hoán đổi làm cho Trọng Loan nhất thời cả kinh, trong nháy mắt gã không đoán được đến cùng là xảy ra chuyện gì.

Gã chỉ thấy, bản thân phí sức toàn lực chém ra một kích kia, lại chém xuống mặt biển, so với vị trí của Hàn Lập lại là nghĩ một nơi làm một nẻo.

Trong lòng gã xiết chặt, cắn chặt hàm răng thu hồi hai tay, cứng rắn nắm chặt huyết sắc Trường Đao, ở giữa không trung chuyển mạnh một cái, lần nữa bổ về phía Hàn Lập.

Huyết sắc Trường Đao chém ra đao ảnh cực lớn, kim quang bên trên tràn ra cuồn cuộn cuốn theo Huyết Sát Chi Khí, muốn trực tiếp chém Hàn Lập ra làm hai mảnh, hướng phía giữa trời mây bổ xuống.

Huyết sắc đao ảnh chém liên tục không ngừng, từng nhát từng nhát một chém xuống dưới, sau khi liên tiếp bổ ra hơn ba trăm đao, mới tiêu hao hết sát khí, không còn có đao ảnh nào sinh ra nữa.

"Oanh oanh oanh"

Tiếng nổ liên tục không ngừng vang lên một hồi, huyết quang bùng nổ trong hư không bốc lên biển mây, trong không gian nổi lên chấn động hồi lâu không thôi.

"Xem ngươi có chết không!"

Thân hình Trọng Loan lay động một hồi, Trường Đao trong tay không trụ nổi đã biến trở về màu đen, cười lên ha hả.

Gã vừa cười dứt, giữa không trung đột nhiên lại vang lên một tiếng búng tay chát chúa.

"Đùng"

Trong nháy mắt, trời đất lại quay cuồng một trận, hải vực xung quanh phục hồi lại như ban đầu.

Trên bầu trời mây giăng đậm đặc như cũ, không có chút biến hóa nào, nhưng phía dưới mặt biển lại nứt ra hơn mấy trăm đường khe rãnh sâu dài, bên trong đó sát khí cuồn cuộn đỏ như máu, làm cho nước biển dạt sang hai bên, trong thời gian dài không thể khép kín.

Trọng Loan thấy vậy, toàn thân lập tức cứng đơ, có chút không thể tin nổi mà chậm rãi ngước đầu nhìn lên phía trên.

Chính là Hàn Lập nguyên vẹn không hề tổn hao đang đứng ở đó, mang theo khuôn mặt vui vẻ trêu tức nhìn qua hắn.

"Làm sao có thể..." Trong lòng Trọng Loan cay đắng một hồi, thì thào lẩm bẩm.

"Vừa rồi ngươi đã thấy hết thảy, bất quá thực ra chỉ là một chút ảo cảnh mà thôi". Hàn Lập nghe vậy, trên mặt lại thêm vài phần vui vẻ, vẫn không quên xát thêm ít muối lên vết thương của gã.

Trọng Loan vừa rồi một kích kia dốc hết toàn lực, hầu như hao phí toàn bộ Tiên Linh Lực cùng Huyết Sát Chi Khí của gã, giờ phút này đã không còn sức tái chiến, mà Hàn Lập trong khoảng thời gian này thông qua đan dược và Tiên Nguyên Thạch khội phục lại không ít Tiên Linh Lực.

Về lâu dài, kết cục trận chiến có lẽ đã định được.

"Chớ đắc ý quá sớm!"

Trong mắt Trọng Loan hiện lên vẻ hung ác, cánh tay mạnh mẽ nhấc lên huyết sắc Trường Đao. Nó từ vẻ ảm đạm đã khôi phục lại nguyên bản, từ thân thể gã thoát ly ra, phóng nhanh về phía Hàn Lập.

Cánh tay Hàn Lập khẽ động, trường kiếm màu xanh trong tay linh văn sáng rõ, đảo qua trước người một vòng tròn, rất nhanh chém xuống thân đao màu đen.

Trong nháy mắt mũi kiếm đụng phải lưỡi đao, bỗng nhiên có một đạo hào quang huyết hồng, phát ra từ một vết rạn nứt nhỏ trên thân đao rất khó nhận biết.

Trong lòng Hàn Lập thầm kêu một tiếng không tốt, lúc này muốn ngừng kiếm chiêu, căn bản không kịp nữa rồi.

Chỉ nghe "Ầm" một tiếng vang thật lớn!

Một quầng huyết sắc sáng chói tỏa ra chừng ngàn trượng, ngay trên mặt biển từ từ bay lên, phóng xuất ra huyết sắc quang mang vô cùng chói mắt.

Sau một khắc, một cỗ sóng xung kích chấn động thiên địa từ trong đó phóng vụt ra, quét ngang bốn phương tám hướng, bay thẳng xuống sâu tận trong hải vực xoáy lên một vòng bức tường nước cao ngàn trượng, trùng trùng điệp điệp cuốn sạch mọi thứ.

Trọng Loan không tiếc kích nổ Bản Mệnh Hắc Đao, đồng thời trong miệng phun ra một ngụm máu tươi, trong bàn tay chỉ còn giữ lại một khối ngọc bội màu đen vỡ nát.

Từ trong tuôn ra một đoàn sương mù màu đen, trong chớp tới trước  bức tường nước, sau đó khẽ quấn quanh người gã rồi biến mất ngay tại chỗ.
Chương 306: Không có cũng được
Convert Lolotica
Dịch Độc Hành
27/05/18-12:27
Cùng lúc đó, trên bầu trời cách mấy vạn dặm bên ngoài, một con Hắc Hạc khổng lồ há miệng phát ra một tiếng hú bén nhọn, từ trong miệng phun ra từng vòng hắc diễm cuồn cuộn mắt thường có thể thấy được làm hư không chấn động, Hắc Diễm tuôn ra phóng đến Ngân Sắc Hoả Diễm hình thể đồng dạng cực lớn cách Hắc Hạc hơn nghìn trượng.

Tiếp theo đầu của nó khẽ chuyển nhìn về hướng huyết dương bạo liệt phía xa, trong nội tâm sợ hãi, âm thầm cảm thấy may mắn.

Nhờ lúc trước bị Ngân sắc Hỏa Điểu kia đuổi theo nên cách xa chỗ đó, nếu không đã bị huyết dương bạo liệt kia cuốn vào, sợ rằng cũng chịu không nổi rồi.

Ngân Sắc Hỏa Điểu đối mặt hắc diễm mãnh liệt cuồn cuộn tới, hai cánh nó vỗ mãnh liệt một cái.

Tiếng bạo liệt nổi lên!

Từng đoàn từng đoàn Ngân Quang từ bên trong hai cánh bay ra cuồn cuộn phóng tới, sau đó nhao nhao bạo liệt ra, biến thành ngọn lửa bạc cuồn cuộn, thoáng cái liền đập vào Hắc Diễm đang cuốn tới, cuộn lấy nó rồi bắt đầu phân ly.

Chỗ sâu trong mắt Hắc Hạc hiện lên một tia kiêng kị, trong miệng cũng không ngừng mỉa mai nói:

"Tiểu gia hỏa, chủ nhân của ngươi đã bị chết rồi!"

Ngân Sắc Hỏa Điểu nghe lời này, xuất hiện một tia ngốc trệ, tiếp theo phát ra một tiếng hú bén nhọn, Ngân sắc hỏa diễm quanh thân tăng vọt lên hóa thành một khối hỏa cầu khổng lồ bay nhào tới, những nơi đi qua, những hỏa diễm màu đen hùng hổ kia không cách nào ngăn cản được, nhao nhao bị thu nạp vào.

Hắc Hạc cũng không có ý định tiếp tục dây dưa cùng Ngân Sắc Hỏa Điểu, thừa dịp đối phương bị Hắc Diễm ngăn cản, hai cánh nó vỗ mạnh bay xuống thấp trốn đi.

Nhưng bay được nửa đường, nó lại đột nhiên biến đổi phương hướng, vội vã bay về một hướng khác.

Hư không mấy ngàn trượng bên ngoài, một đoàn sương mù màu đen chậm rãi ngưng tụ thành hình, thân ảnh Trọng Loan từ bên trong lảo đảo té ra ngoài, vừa vặn rơi xuống trên lưng Hắc Hạc.

"Đi mau! Nhanh rời khỏi nơi đây. . ." Trọng Loan vừa mới rơi vào trên lưng Hắc Hạc, lập tức vội vàng kêu lên.

Hắc Hạc không dám chần chờ, hai cánh lập tức vỗ một cái, thân hình bỗng nhiên cất cao, tính bay xa trốn đi.

Nhưng vào lúc này, phía trước hơn nghìn trượng vô số Kim sắc hồ quang điện lăng không hiển hiện đan vào nhau, tiếp theo một Kim sắc lôi trận lớn khoảng vài trượng hiển hiện phóng tới.

Sau một tiếng sét đánh, thân ảnh Hàn Lập lóe lên hiện ra, trong tay nắm một thanh trường kiếm màu xanh, phía trên quấn quanh từng trận Kim sắc hồ quang điện chém về phía Trọng Loan một cái.

"Hàn Lập!" Trọng Loan ngửa đầu nhìn lại, trong miệng phát ra một tiếng gào thét.

Nhìn đạo thân ảnh xuất hiện từ hư không kia, trong đáy mắt gã không khỏi hiện lên một tia tuyệt vọng, chính mình không tiếc tự bạo Bản Mệnh Pháp Bảo, vậy mà nửa điểm cũng không thể làm đối phương bị thương.

Tay gã trảo trước ngực một cái, một mặt thuẩn hình tròn óng ánh màu đỏ như máu lập tức quang mang mãnh liệt bay vút phóng ra, chắn trước người của gã.

Cùng lúc đó, tất cả Huyết Sát Chi Khí còn sót lại trên người gã bắt đầu phóng ra bên ngoài thân, ngưng tụ thành một cái Huyết Sắc Chiến Giáp khác.

Phía trên Chiến Giáp Linh Văn chưa ngưng tụ xong thì đạo trường kiếm màu xanh cuốn lấy Kim Sắc Lôi Điện kia cũng đã bổ xuống.

"Ầm ầm. . ."

Một tiếng nổ rung trời vang lên, hơn mười đạo Kim sắc quang điện dài hơn trăm trượng từ bên trên thanh thuẩn huyết sắc óng ánh nứt toác ra, như là hơn mười thanh roi điện Lôi Thần cuồng vũ ở trên không.

"Ầm á. . ."

Thanh âm từng trận hồ quang điện bắn ra không ngừng vang lên, trong không khí bắt đầu tràn ngập trận trận mùi bị đốt cháy gay mũi.

Ngay sau đó, "Két" một tiếng thanh âm vỡ vụn vang lên.

Thanh thuẩn huyết sắc óng ánh ngăn cản trước người Trọng Loan ầm ầm vỡ vụn, trường kiếm trong tay Hàn Lập tiếp tục chém xuống một cái.

Một đạo thanh sắc quang mang đột nhiên từ trên trán Trọng Loan sáng lên, chính là đạo hào quang quang minh từ Thanh Đồng hộ trán kia phóng ra, chặn mũi kiếm Hàn Lập lại.

"Phá cho ta!" Hàn Lập hét to một tiếng.

Kim Lân trên hai tay hắn lật lên, nắm thật chặt chuôi kiếm ra sức ép xuống, phù văn trên thân kiếm màu xanh sáng rõ, từng sợi Kim sắc hồ quang điện nhè nhẹ mãnh liệt phóng ra, mũi kiếm chém xuống một cái.

"Không!"

Trong miệng Trọng Loan phát ra một tiếng gào thét không cam lòng, Thanh Đồng hộ trán "Két" một tiếng đứt gãy ra.

Trường kiếm trong tay Hàn Lập không tiếp tục bị trở ngại, trực tiếp chém đầu của chúng thành hai nửa, mà thân hắc hạc phía dưới giống như bị man lực trọng kích, rơi mạnh xuống mặt biển bên dưới.

Lúc tới gần mặt biển, hai cánh nó đột nhiên vỗ một cái, thân hình bỗng nhiên cất cao, bỏ chạy về hướng xa.

Không cần Hàn Lập chỉ huy, Tinh Viêm Hoả Điểu vốn đã sớm thôn phệ hết Hắc Diễm, cũng mở hai cánh ra đuổi theo.

Một tay Hàn Lập bắt lấy cổ áo thi thể Trọng Loan, không để rơi xuống biển, Thần Thức đảo qua, lông mày hắn có chút nhăn lại.

Nhưng vào lúc này, ảnh hưởng của huyết sắc kiêu dương bạo tạc nổ tung ở bên kia trước đây cũng đã truyền tới, tuy rằng uy lực đã nhỏ hơn không chỉ nghìn lần, nhưng vẫn hóa thành một cỗ gió mạnh gào thét qua, làm cho trong lòng hắn không khỏi có chút sợ hãi.

Trên thực tế, lúc trước ngay lúc Huyết Đao nổ tung, hắn phát hiện cho dù dùng bất luận thủ đoạn phòng hộ nào cũng đã không kịp. Tình thế nghìn cân treo sợi tóc, hắn đành phải lần nữa gọi ra Chân Ngôn Bảo Luân Thời Gian Chi Lực, làm cho huyết sắc kiêu dương bộc phát trùng kích xuất hiện một tia trì trệ ngắn ngủi.

Hắn chớp lấy thời cơ trôi qua tức thì này, Nghịch Chuyển Chân Luân phóng ra chạy trốn, căn cứ phương vị dò xét của Thần Thức, vận dụng Tịch Tà Thần Lôi trong Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, thi triển lôi trận độn thuật đuổi theo.

Đúng lúc này, bên phải ống tay áo thi thể Trọng Loan bỗng nhiên có một đạo Hắc Quang sáng lên, một tiểu nhân Nguyên Anh toàn thân đen kịt, trên người mặc một kiện áo choàng từ trong ống tay áo chui ra, bộ dáng khuôn mặt giống Trọng Loan như đúc, trên người ô quang lóe lên, lập tức biến mất không thấy.

Nhưng mà cơ hồ ngay lập tức, một thanh âm bạo liệt đột nhiên vang lên.

Hư không ngoài mấy trăm trượng một hồi chấn động kịch liệt truyền ra, tiểu nhân Nguyên Anh Trọng Loan loạng choạng ngã ra, nó hoảng sợ nhìn lại, liền phát hiện Hàn Lập đang nhìn nó mặt không biểu tình, chỗ mi tâm phân liệt mở ra, lộ ra một con mắt hình giọt nước.

"Phá Diệt Pháp Mục. . ." tâm Nguyên Anh Trọng Loan cảm thấy như tro tàn.

Độn quang trên người nó muốn sáng lên lần nữa thì Hàn Lập đã vung lên một kiếm bổ xuống.

Chỉ thấy một đạo kiếm quang màu xanh quét qua, Kiếm Khí cuồng bạo xé rách hư không, lập tức bao phủ Nguyên Anh Trọng Loan cùng áo choàng của nó cuốn vào, xé thành mảnh nhỏ.

Nhìn xem chút ít hắc mang triệt để biến mất, Hàn Lập cũng không có yên lòng, Lam Quang trong đôi mắt chớp động, tra xét rõ ràng hư không chung quanh lần nữa.

Lại tra xét rõ ràng thêm một lần nữa, xác định hư không chung quanh không còn nữa điểm khí tức tồn lưu của Trọng Loan, hắn mới thu hồi Minh Thanh Linh Mục, thu trữ vật trên người Trọng Loan vào, sau đó đuổi theo hướng Hắc Hạc kia.

Ngân Sắc Hỏa Điểu sớm đã ngăn lại Hắc Hạc, nó đang hóa thành một Ngân sắc hoả diễm thật lớn vây Hắc Hạc vào chính giữa.

Hắc hạc bất luận đột phá trái phải như thế nào đều không thể chạy trốn, trong miệng không ngừng phát ra âm thanh rít gào.

Nó bất luận như thế nào cũng không thể tưởng tượng, chủ nhân của mình lại thua trong tay thanh niên có khuôn mặt bình thường trước mắt này, nhưng mà hôm nay sự thật xảy ra trước mắt, không được phép không tin.

"Tiền bối tha mạng, tại hạ chính là dị cầm Man Hoang, trời sinh ra đã hiểu một tia đối với Hỏa thuộc tính pháp tắc, nếu tiền bối tha ta một mạng, ta nguyện phụng ngươi làm chủ! Đúng rồi, ta còn biết không ít bí mật Trọng Loan!" Hắc hạc thấy Hàn Lập tới gần, cuống quít hô lớn.

Hàn Lập phảng phất như không nghe thấy lời hắc hạc, một tay kết kiếm quyết, trường kiếm màu xanh trong tay lập tức xẹt qua một đường vòng cung giữa không trung, mũi kiếm đi thẳng xuống.

Xoẹt một tiếng!

Một bóng kiếm lớn trăm trượng từ trên thân kiếm chiếu ra, một chút liền đâm xuyên qua đầu hắc hạc.

Trong miệng Hắc hạc phát ra một tiếng hạc minh thê lương, liền rơi gấp xuống dưới mặt biển.

Hàn Lập theo sát phía sau, phi thân hạ xuống, ánh sáng màu xanh trên bàn tay sáng lên, một tay nhiếp lấy Nguyên Anh ra.

Chỉ thấy một hư ảnh Tiểu Hạc màu đen nho nhỏ bị năm ngón tay Hàn Lập nắm thành móc câu bắt lấy, hai cánh nó vung vẩy giãy giụa kịch liệt, trong ánh mắt tràn đầy vẻ sợ hãi.

Tinh Viêm Hỏa Điểu phi thân hạ xuống, hóa thành một Ngân Sắc Tiểu Nhân rơi vào trên vai Hàn Lập, ánh mắt nhìn chằm chằm hư ảnh Hắc Hạc kia, trong mắt lộ vẻ thèm thuồng.

"Gấp cái gì." Hàn Lập nhìn thoáng qua Ngân Sắc Tiểu Nhân, cười nói.

Dứt lời, năm ngón tay hắn chế trụ hư ảnh, hai mắt khép lại, lòng bàn tay sáng lên từng trận quang mang, bao phủ vào.

Một hồi lâu sau, Hàn Lập chậm rãi giương đôi mắt, tâm tình lại có chút phức tạp.

Trong trí nhớ thần thức Hắc Hạc, cũng không có bao nhiêu nội dung về Phương Bàn.

Bất quá từ những số lượng tin tức này cũng có thể nhìn ra không ít nội dung bên trong, lúc trước Trọng Loan nói những lời kia với hắn thực sự không phải là nói dối, gã thật sự không biết Phương Bàn bị người nào sai khiến đi đối phó hắn.

Trong trí nhớ Hắc Hạc, Hàn Lập thấy một toà cung điện màu vàng đất được vây quanh bởi một sa mạc rộng mênh mông, trong cung điện có xiềng xích màu đen đầy trên mặt đất, trong đầu của hắn hầu như vô thức nghĩ đến "Cách Nguyên Pháp Liên".

Giữa đại điện, hắn thấy một cái ghế dựa lớn màu đen kịt, ngồi phía trên là một thân ảnh mặc áo trắng như tuyết, nhưng mặc kệ hắn cố gắng thế nào, thủy chung đều không thể thấy rõ khuôn mặt người nọ.

Dường như từ chỗ sâu bên trong trí nhớ hắc hạc, sợ hãi cực điểm người này, thế nên cho tới bây giờ cũng không dám chính diện nhìn người này.

Trầm mặc một lát sau, Hàn Lập vứt Nguyên Anh Hắc Hạc cho Ngân Sắc Tiểu Nhân, chính mình thì phi thân bước lên lưng hắc hạc, thu tất cả vòng tay trữ vật của Trọng Loan vào.

Ngân Sắc Tiểu Nhân vui mừng tiếp nhận Nguyên Anh Hắc Hạc. Nó há miệng ra nuốt Nguyên Anh vào trong bụng.

Chỉ thấy ngay chỗ bụng nhỏ tròn trịa có từng trận quang mang sáng lên, bên trong dường như có hỏa diễm hừng hực đang bốc lên.

Hàn Lập xé cơ thể hắc hạc lấy Yêu Hạch ra, sau đó quay đầu lại nhìn về phía Tinh Viêm Hỏa Điểu, phát hiện sau khi cắn nuốt Nguyên Anh hắc hạc, thân hình nó thậm chí có chút ít lay động, ngã trái ngã phải như là uống rượu say.

Bất quá, hắn cùng với Hỏa Điểu Thần Hồn tương liên, phát hiện nó cũng không đáng lo ngại nên cũng yên lòng.

Hắn đi ra phía trước, một tay xách nó lên, trong tay quang mang lóe lên, liền thu nó vào trong cơ thể.

Làm xong hết thảy, Hàn Lập lấy ra một quả đan dược ăn vào, quay đầu nhìn lại hướng Thánh Khôi Môn, ý niệm trong đầu chuyển động.

Lấy tình huống lúc trước, Thánh Khôi Môn lần này chỉ sợ là dữ nhiều lành ít, chính mình hôm nay trở về nữa, đoán chừng cũng là phí công, ngược lại đưa bản thân lâm vào cục diện nguy hiểm.

Dù sao hắn với thân phận thành viên Vô Thường Minh được Thánh Khôi Môn thuê, cũng chỉ là phụ trợ ngăn địch mà thôi, tuyệt sẽ không vì Thánh Khôi Môn dốc sức liều mạng.

Hơn nữa lúc trước tên Trọng Loan này đã từng lẻn vào cấm địa Thánh Khôi Môn, tuy rằng mục đích không rõ, nhưng hôm nay bị hắn chém giết, chính mình sớm trở về, lời nói khó tránh khỏi sẽ sanh ra không ít phiền toái.

Về phần thù lao nhiệm vụ lần này, không có cũng được, dù sao hắn giết được mấy tên Chân Tiên, chỉ cần chiến lợi phẩm Pháp bảo đã đủ để đền bù, huống chi còn có tài vật bên trong trữ vật Pháp Khí nữa.

Nghĩ đến đây, hắn quay đầu nhìn về hướng Thánh Khôi   Môn, sau đó quay người hóa thành một đạo độn quang, bay về hướng xa.
Chương 307: Tiên khôi lỗi
29/05/18-16:13
Xuân đi Đông tới, đã qua hơn một năm.

Một ngày nọ, có một luồng sáng xanh hạ xuống động phủ trên Xích Hà Phong. Độn quang thu lại, thân ảnh Hàn Lập liền hiện ra.

Hắn không che giấu độn quang, nên không bao lâu, tôi tớ trong phủ theo sai khiến của Mộng Thiển Thiển đã rối rít tới sân nhỏ trước đại sảnh của động phủ để tham kiến. Hai người Mộng Vân Quy và Tôn Bất Chính thì không thấy ở đây.

"Thiển Thiển, ngươi trở về từ khi nào?" Hàn Lập đưa mắt lướt qua tám người có mặt, mở miệng hỏi.

"Bẩm Lệ trưởng lão, mới vừa trở về gần một tháng trước. Đúng rồi, đây là một ít hạt giống linh thảo do ca ca và Tôn đại ca tìm được, sai tiểu nữ mang về cho ngài." Mộng Thiển Thiển nói rồi lấy ra một cái túi trữ vật, đưa tới.

"Tốt. Nếu ngươi có cơ hội gặp lại hai người ấy thì chuyển những linh thạch và đan dược này cho bọn họ. Ngoài ra, ngươi thay ta phân phát những đan dược này." Hàn Lập đưa tay tiếp nhận cái túi, khẽ vuốt cằm, rồi lật tay lấy ra ba cái túi trữ vật, cấp cho Mộng Thiển Thiển.

"Vâng!" Mộng Thiển Thiển giơ tay tiếp nhận, gật đầu đáp.

"Trong mấy năm ta rời đi, mọi thứ trên Xích Hà Phong đều ổn chứ? Trong tông có phát sinh chuyện gì không?" Hàn Lập hỏi tiếp.

"Bẩm Lệ trưởng lão, Xích Hà Phong hoàn toàn yên ổn. Tông môn cũng không xảy ra đại sự gì, chỉ nghe nói có một vị Kim Tiên đạo chủ tới đây sẽ xuất quan, nhân đấy cũng sẽ chọn ngày cử hành truyền thụ Đại Đạo tại Nghiễm Sát Phong. Có điều danh ngạch rất hữu hạn, xem ra chỉ có các đệ tử chân truyền và đệ tử thân truyền mới có thể tới nghe giảng đạo." Mộng Thiển Thiển đáp, mặt có chút trông đợi.

Tên mập mặt tròn Mộng Hùng và mấy người còn đều lộ vẻ chờ mong trên mặt, nhưng cũng kèm theo một chút mất mát. Nói cho cùng, một gã Kim Tiên đại năng giảng đạo, nếu may mắn có thể được nghe, thì sẽ thu được ích lợi không nhỏ. Nhưng bọn họ cũng rõ ràng trong lòng, tôi tớ của Chân Tiên như bọn họ, căn bản là không có khả năng tham dự.

"Đại năng truyền thụ đạo nghiệp đúng là có thể coi như là cơ duyên tạo hóa, nhưng nói cho cùng, cách tu hành của mọi người vốn không giống nhau, những kinh nghiệm cảm ngộ của tiền nhân mặc dù có thể tham khảo, rốt cuộc vẫn phải dựa vào lĩnh ngộ của bản thân. Nếu muốn thành tựu đại đạo, cuối cùng vẫn cần đi trên con đường của chính mình, các ngươi đã rõ chưa?" Hàn Lập thấy vậy, điềm đạm mở miệng nói.

Mộng Thiển Thiển nghe xong hơi ngẩn ra, trong đôi mắt sáng có vài tia dị sắc lóe lên. Những người còn lại tựa hồ cũng hiểu được một chút nên bỏ hết những tâm tình thất lạc khi trước.

"Được rồi, nếu không có chuyện gì, các ngươi rời hết đi." Hàn Lập không nói gì nữa, vẫy tay cho phép mọi người rời khỏi.

Đám người Mộng Thiển Thiển thi lễ rồi lui xuống.

Hàn Lập ở nguyên tại chỗ chắp tay, đứng một hồi lâu, sau đấy mới quay người đi vào động phủ, mở cấm chế ra, rồi đi vào trong một gian mật thất, khoanh chân ngồi xuống.

Hắn vung tay lên, ba cái pháp khí trữ vật hiện ra trước người. Đây chính là đồ vật thu được từ chỗ ba gã Chân Tiên tính cả Trọng Loan, trong trận đánh trước đây không lâu ở Thánh Khôi Môn.

Lúc trước trên đường về, hắn chỉ lo gấp rút thoát đi, đồng thời còn cân nhắc đi vòng một chút nên chưa kịp kiểm kê những chiến lợi phẩm này. Hiện tại đã trở lại động phủ, tự nhiên không thể chờ đợi được, muốn nhìn xem thu hoạch chuyến này cuối cùng là như thế nào.

Hàn Lập vừa nghĩ, vừa lấy ra một vòng tay trữ vật. Một tay hắn phất lên, mặt đất trước người lập tức có tiếng 'rầm ào ào', rồi một đống nhỏ lộn xộn xuất hiện

Nhưng mà sau khi hắn đưa mắt nhìn qua, lại khẽ nhíu mày.

Đây là vật của tên đại hán khôi ngô muốn đơn đả độc đấu với mình lúc đầu, không nghĩ tới gia sản trên người tên này vậy mà chỉ có nghèo nàn vài thứ tài liệu Linh dược và vài cái Linh bảo phẩm chất phổ thông, ngoài ra, chỉ còn hơn mười khối Tiên Nguyên Thạch và một đống linh thạch linh tinh lẫn lộn mà thôi.

Tên này thật sự là hơi bần hàn rồi, cũng khó trách gã cam tâm bán mạng cho Thập Phương Lâu, dù tự biết sẽ bị coi như pháo hôi nhưng vẫn cam tâm tình nguyện.

Hàn Lập chỉ có thể thầm hô không may, bất quá thịt muỗi tuy ít nhưng vẫn là thịt. Hắn nhẫn nại phân loại mấy thứ linh tinh này rồi thu vào vòng tay trữ vật của mình. Sau đó, hắn cầm lấy pháp khí trữ vật của lão giả gầy gò, không nói hai lời đảo nhẹ lên mặt đất. Một vùng sáng trắng lóe lên, một đống lớn đồ vật liền xuất hiện trên mặt đất.

Hắn nhìn lướt qua, khẽ gật đầu, pháp khí trữ vật của lão giả xem ra cũng được, đồ vật có không ít.

Phần lớn trong đấy là một ít tài liệu phẩm giai không thấp, nổi bật là mấy khối tinh thạch đỏ thắm to cỡ đầu người, tản mát ra ánh sáng màu đỏ sáng ngời như lửa, phảng phất giống như mấy cục sắt nung đỏ.

Những tinh thạch đỏ thẫm này linh khí cực kỳ sung mãn, trên mặt ngoài có hoa văn hình ngọn lửa ẩn hiện, tản ra một chút pháp tắc hỏa thuộc tính mờ mờ ảo ảo, dĩ nhiên đây là Linh tài ẩn chứa lực lượng pháp tắc.

Ngoài ra, còn có mười mấy món pháp bảo, phần lớn đều thuộc cấp bậc Linh Bảo và mấy bình đan dược, hơn năm trăm miếng Tiên Nguyên Thạch và một đống lớn Linh Thạch.

Hàn Lập phất tay thu hồi từng thứ một, cuối cùng lại giống như hai lần trước, nghiêng trữ vật trạc của Trọng Loan đổ đồ vật bên trong ra.

Tuy rằng hắn đã sớm đoán trước, nhưng vẫn kinh hãi khi tận mắt chứng kiến các loại bảo vật chồng chất thành một ngọn núi nhỏ trước mắt.

Các loại Linh tài Linh dược có thể nói là nhiều vô số kể, trong đó không thiếu Linh tài có ẩn chứa lực lượng pháp tắc, tạm thời chưa nói tới Linh bảo, đan dược, điển tịch, chỉ tính riêng Tiên Nguyên Thạch đã có xấp xỉ năm sáu nghìn.

Số lượng lớn Tiên Nguyên Thạch đấy tỏa ra linh quang rực rỡ, sáng rực toàn bộ gian mật thất.

Đã có mấy thứ này, cộng với phần do mình tích góp từng chút một mấy năm nay, chỉ sợ mấy trăm năm tu luyện sắp tới, chuyện đan dược cần thiết đã không cần phải lo rồi.

Hàn Lập thu Tiên Nguyên Thạch vào trước, sau đó bắt đầu chầm chậm thu dọn những vật khác.

"Cách Nguyên Bảo Lục?"

Khi Hàn Lập cầm một khối ngọc giản màu trắng lên, quét thần thức qua một chút quét về sau, bất giác hơi ngẩn ra, tiếp theo như chợt nghĩ tới điều gì, vội vàng để ngọc giản lên trán.

Lúc hắn gỡ ngọc giản từ trên trán xuống, đã là hơn một canh giờ sau.

Trong ngọc giản, phần đầu ghi lại một môn tên là Cách Nguyên Âm Ma Công, công pháp Chân Tiên của Ma đạo, phẩm cấp rất cao, có người nói thậm chí có thể tu luyện tới Thái Ất kỳ. Còn nói riêng về độ quý hiếm thì không hề dưới công pháp hắn tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh.

Tuy nhiên, dù công pháp này có lợi hại hơn nữa, hắn cũng không chấp nhận vứt bỏ Chân Ngôn Hóa Luân Kinh mà cải tu sang ma công này. Điều làm hắn hứng thú như vậy là do mấy môn bí thuật ghi lại ở phía sau cùng của ngọc giản, trong đó có một môn bí thuật tự phong ấn bản thân để che giấu khí tức, khiến hắn có được gợi ý lớn.

Chỉ là những bí thuật này vô cùng cao thâm, tối nghĩa, không phải nhất thời nửa khắc có thể lĩnh ngộ được.

Vừa nghĩ tới đây, sau khi thu ngọc giản vào, Hàn Lập lại tiếp tục sắp xếp sang những đồ vật khác.

"Ồ, đây là cái gì?"

Hàn Lập phát hiện trong đống lớn đồ vật có một quả cầu màu vàng đất có chút cổ quái, đường kính ước chừng nửa thước, trên mình khắc những đường vân màu vàng tối nghĩa khó hiểu, thoạt nhìn rất là thần bí.

Quả cầu này trước đó bị một vài tài liệu đè lên cho nên lúc đầu hắn cũng không chú ý tới. Ngoài ra, mặt ngoài quả cầu còn bị dán lên mấy lá bùa màu trắng, bên trên chằng chịt, chi chít chữ, dùng để phong ấn vật này.

Hàn Lập đưa quả cần đến trước mắt, cẩn thận tỉ mỉ quan sát nhưng lại không thể phát hiện ra điều gì.

Vật này cũng không truyền ra chấn động của pháp lực hay khí tức, có vẻ không phải là pháp bảo.

Tâm niệm vừa động, hắn thả thần thức ra, cố gắng xâm nhập vào bên trong tìm tòi.

Vù vù!

Thần thức của hắn vừa tiếp xúc mặt ngoài quả cầu, mấy lá bùa nhất thời tản mát ra bạch quang chói mắt, kết nối với nhau hợp thành một phù trận bí ẩn mà mắt thường không cách nào thấy rõ, lập tức ngăn thần thức của hắn xâm lấn vào.

Hàn Lập nổi lên một chút hứng thú, bắt đầu quan sát tỉ mỉ những bùa chú phía trên này.

Những bùa chú này tuy là bất phàm nhưng rõ ràng cho thấy là do người trong lúc vội vàng tiện tay bố trí ra, với tạo nghệ nhất mạch của hắn về bùa chú thì cũng không khó lý giải.

Sau khi hơi trầm ngâm, một tay hắn bấm niệm thần chú, từng đạo pháp quyết chui vào trong mấy lá bùa, đồng thời hắn há miệng phun ra một ngọn lửa màu xanh bao phủ quả cầu vàng.

Sau một lát, mấy tiếng "đùng đùng đùng" truyền ra.

Mấy lá bùa màu trắng rách vỡ tan tành trong sự thiêu đốt của ngọn lửa xanh, biến thành từng điểm bạch quang, rồi bị ngọn lửa màu xanh thôn phệ.

Sau một khắc, mặt ngoài quả cầu sáng lên từng vòng linh văn, tiếp đó từ trên quả cầu tản ra hào quang màu vàng đất giống như vầng thái dương chói mắt.

Cấm chế xung quanh mật thất bị kích thích, trên vách tường trong nháy mắt hiện ra vô số phù văn màu xanh, tỏa sáng hào quang, ngưng tụ thành một màn sáng màu xanh, cố gắng hạn chế hoàng quang nhưng không có tác dụng nhiều. Hoàng quang phảng phất như hàng vạn hàng nghìn mũi kim, nhanh chóng xuyên thấu qua tầng cấm chế này.

Hàn Lập hơi kinh hãi, một tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

Trong chốc lát, hết thảy cấm chế xung quanh động phủ đều được thúc giục, các màn sáng màu sắc khác nhau lần lượt nổi lên, bao trùm động phủ thành tầng tầng lớp lớp ở bên trong.

Hoàng quang mãnh liệt ầm ầm khuếch tán, liên tiếp phá bỏ mấy tầng cấm chế nhưng rốt cuộc vẫn bị chặn lại.

Két két!

Quả cầu màu vàng đất phát ra một loạt tiếng vang két két, mặt ngoài gồ lên nhấp nhô, sau đó phồng lên cực nhanh, rồi đồng loạt tan rã.

Trong mấy hơi thở quả cầu biến hóa thành một nam tử trung niên mặc hoàng bào, thoạt nhìn ba mươi mấy tuổi, lông mày lá liễu tạo ra cảm giác uy nghi.

"Người... không phải, đây là Tiên Khôi lỗi!" Hàn Lập lập tức có phán đoán.

Nam tử hoàng bào có làn da màu vàng đất, bên trong mơ hồ ánh lên vẻ sáng bóng như kim loại, toàn thân từ trên xuống dưới tản mát ra khí tức tiên linh, phảng phất như tiên khí có hình người, thoạt nhìn có mấy phần khá giống với Giải đạo nhân trước kia.

"Quả nhiên là tiên khôi lỗi!" Hàn Lập kềm chế hưng phấn trong lòng, ánh mắt rơi vào trên người khôi lỗi hoàng bào.

Trên hoàng bào có đồ án hoa văn mà hắn nhiều lần đã thấy qua trên người khôi lỗi khác ở Thánh Khôi Môn. Lẽ nào vật này có xuất xứ từ Thánh Khôi Môn?

Hàn Lập nghĩ tới đây, trong đầu lập tức nhớ lại tình huống gặp Trọng Loan bên ngoài cấm địa Thánh Khôi Môn, sau một phen tự đánh giá, lập tức hắn suy đoán ra được một chút.

Nếu theo hắn ước đoán, vật này chỉ sợ là vật mà Trọng Loan lẻn vào Thánh Khôi Môn lấy trộm ra.

Lại nói tiếp, hắn luôn luôn cảm thấy hứng thú với khôi lỗi, nhất là gặp được vật này nhìn bất phàm như vậy, nếu thật sự là một khôi lỗi cấp Chân Tiên thì coi như là hắn được lời to.

Hàn Lập vừa nghĩ tới đây liền hua ra một đạo pháp quyết, chui vào trong cơ thể nam tử hoàng bảo.

Tròng mắt của nam tử hoàng bào sáng lên hai điểm quang mang, trên người gã chợt hiện ra một tầng tinh mang màu vàng, lập tức trở nên vô cùng to lớn, rồi bộc phát ra khí tức trầm trọng như sơn.

Hư không xung quanh nhất thời truyền ra một hồi âm thanh vang dội hỗn loạn, thậm chí còn khiến cho toàn bộ động phủ của Hàn Lập cũng đung đưa theo.
Chương 308: Cải tạo
29/05/18-16:59
Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập nhìn những chuyện phát sinh trước mắt, sắc mặt bình tĩnh nhưng trong lòng như đang có phong ba bão táp.

Mọi việc xảy ra nhanh như chớp mắt, chưa đến thời gian một hơi thở đã kết thúc. Hào quang trên người nam tử mặc hoàng bào trở nên ảm đạm, khí tức khổng lồ phát ra lúc trước cũng theo đó biến mất không còn.

Hàn Lập thấy vậy, thở một hơi dài, ánh mắt không giấu được vẻ khiếp sợ.

Tuy khí tức khổng lồ chỉ bộc phát trong khoảng thời gian vô cùng ngắn ngủi nhưng đủ làm hắn thót tim, tuy rằng không thể phán đoán chính xác mạnh yếu thế nào nhưng hắn tin chắc đã vượt xa khí tức của Chân Tiên cảnh.

Nghĩ đến đây Hàn Lập kiềm chế nỗi sợ trong lòng, lần nữa bấm niệm pháp quyết.

Nhưng lúc này cho dù hắn có cố gắng thi pháp thế nào đi chăng nữa, khôi lỗi có hình dáng nam tử mặc hoàng bào cũng không phản ứng lại chút nào.

Hàn Lập thu lại pháp quyết trong tay, nhắm hai mắt, phóng thần thức vào trong cơ thể khôi lỗi nhanh chóng tìm hiểu.

Một lát sau hắn thu lại thần thức, mở to mắt, sắc mặt trầm ngâm suy nghĩ.

Tuy rằng lúc trước hắn không có cơ hội chính thức tìm hiểu về Tiên Khôi Lỗi nhưng vẫn tự tin có những kiến giải sâu sắc về khôi lỗi thuật, sau một thời gian nghiên cứu cũng đã tìm được chỗ hạch tâm của khôi lỗi này.

Nhưng hắn không ngờ, khu vực này lại trống không.

Ngoài ra, khôi lỗi cũng không còn nguồn năng lượng cung cấp để hoạt động, lúc đầu khi hắn điều khiển có phản ứng chắc là nó đã tiêu hao hết tia năng lượng cuối cùng còn sót lại.

Theo như hắn dự đoán, nếu muốn duy trì hoạt động cho khôi lỗi này chắc sẽ tốn một số lượng Tiên Nguyên Thạch khổng lồ.

Hàn Lập ngắm nhìn khôi lỗi, vẻ mặt hơi động một chút, dường như nghĩ đến điều gì.

Hắn lặng lẽ đảo tay lấy ra một quả cầu màu vàng, chính là hạch tâm của Giải Đạo Nhân.

Tiếp đến, hắn bấm niệm một đạo pháp quyết đánh vào trong quả cầu. Mặt ngoài quả cầu kim quang lưu chuyển rồi nhanh chóng hóa thành một con cua màu vàng lớn bằng lòng bàn tay. Vừa xuất hiện hai càng cua khua khoắng liên hồi trên đầu rồi từ từ loạng choạng đứng lên.

"Hàn đạo hữu, có chuyện gì vậy, ngươi..." Con cua giương đôi mắt nhỏ màu vàng nhìn Hàn Lập, chầm chậm nói.

Từ khi được Hàn Lập tìm về, Giải Đạo Nhân luôn ở trong trạng thái mê man, đến bây giờ nhìn vẫn có chút ngơ ngơ ngác ngác.

Nhưng còn chưa dứt lời, cua nhỏ bất chợt im bặt, thân mình di chuyển, hai con mắt màu vàng nhìn chằm chằm vào khôi lỗi nam tử đang đứng yên cách đó không xa.

"Ồ... Một bộ Tiên Khôi Lỗi! Còn là Liên Hiệp Khôi Lỗi! Thật khó tin!" Hai mắt Giải Đạo Nhân tỏa ra kim quang rạng rỡ, miệng thì thào nói.

Vừa nói chuyện, nó vừa bay lên, rời khỏi tay Hàn Lập đáp xuống người khôi lỗi, toàn thân vui sướng máy động liên hồi, hai càng cua khua tới khua lui.

Hàn Lập đứng yên quan sát, im lặng không nói gì.

Sau thời gian một nén nhang, Giải Đạo Nhân mới bình tĩnh lại được, quay lại nhìn Hàn Lập, mở miệng hỏi:

"Hàn đạo hữu, đây là một bộ Tiên Khôi Lỗi phẩm giai không thấp, làm thế nào mà ngươi lấy được?"

Trong giọng nói còn mang theo vẻ hưng phấn.

"Việc này nói ra rất dài dòng, nhưng bộ khôi lỗi này có quan hệ rất lớn với Thánh Khôi Môn". Hàn Lập từ chối cho ý kiến đáp lời.

"Thánh Khôi Môn... Chưa từng nghe nói đến." Giải Đạo Nhân lẩm bẩm một câu rồi quay lại tiếp tục đánh giá khôi lỗi.

"Đúng rồi, Giải huynh vừa mới nói đến Liên Hiệp Khôi Lỗi, đây là có ý gì?" Hàn Lập lại hỏi.

"Liên Hiệp Khôi Lỗi... thật ra xem như một loại khôi lỗi đặc biệt. Khôi lỗi bình thường sau khi luyện chế xong thì thực lực gần như cố định, về sau mặc dù có thể tăng lên nhưng cũng không đáng kể. Nhưng Liên Hiệp Khôi Lỗi thì lại khác, chiến lực của nó ra sao chủ yếu phụ thuộc vào thần thức của người điều khiển cùng độ phù hợp, tương thông lẫn nhau. Nói ngắn gọn, thật giống với một kiện pháp bảo." Giải Đạo Nhân không quay đầu lại, chầm chậm giải thích.

"Thì ra là thế, dường như Giải đạo hữu rất hứng thú với bộ khôi lỗi này, phải chăng có thể dùng được?" Hàn Lập gật nhẹ đầu, mở miệng hỏi.

"Điều này... Ta còn chưa xem xét được kỹ, nhưng bộ khôi lỗi này mang thuộc tính Thổ, bình thường cần người tu luyện công pháp Thổ thuộc tính điều khiển mới phù hợp. Ở trạng thái tốt nhất, chắc là có thể phát huy thực lực tương đương Kim Tiên trung kỳ." Giải Đạo Nhân xoay người lại, chần chừ nói.

"Thần thông của Giải huynh là Lôi thuộc tính, nói như vậy... " Hàn Lập cau mày đáp lời.

"Đúng thế, ta và bộ Liên Hiệp Khôi Lỗi này không cùng thuộc tính." Giải Đạo Nhân nhẹ gật đầu.

"Ra thế." Hàn Lập nghe được câu trả lời, trong lòng có chút thất vọng.

Hắn tự phụ bản thân có thần thức cường đại, nhưng lại không tu luyện công pháp Thổ thuộc tính, cho dù cố gắng điều khiển bộ khôi lôi này cũng không có cách nào phát huy toàn bộ thực lực của nó.

"Nếu cho ta một môi trường thích hợp và đầy đủ tài nguyên, cũng không phải đã hết hy vọng". Giải Đạo Nhân trầm mặc một lát, bỗng nhiên mở miệng nói.

"Giải đạo hữu cần gì cứ nói, ta sẽ cố hết sức nghĩ cách." Hàn Lập nghe vậy vui mừng hỏi vội.

Vì nếu có thể giúp Giải Đạo Nhân điều khiển thành công bộ Tiên Khôi Lỗi này thì khác nào hắn có thêm một đại năng cấp bậc Kim Tiên hỗ trợ.

"Đầu tiên cần bố trí một lôi trận. Trận pháp này cũng không quá phức tạp, nhưng chỗ khó là ở trận nhãn cần một loại thiên địa linh vật không ngừng cung cấp lôi điện chi lực. Đây cũng là chỗ mấu chốt quyết định đến việc cải tạo có thành công hay không. Ngoài ra cần một số lượng lớn Tiên Nguyên Thạch và linh thạch cực phẩm Lôi thuộc tinh để duy trì, đảm bảo trong quá trình ta cải tạo không được gián đoạn một khắc nào." Giải Đạo Nhân nói một mạch.

Nói xong, cua vàng há miệng phun ra một ngọc giản nhỏ bay về phía Hàn Lập.

Hàn Lập đưa tay tiếp nhận ngọc phiến, nhanh chóng đưa thần thức xem xét, bên trong là một bộ lôi trận, đối với hiểu biết hắn cũng không tính là phức tạp.

Ngoài ra, để vận chuyển trận pháp cần khoảng một nghìn Tiên Nguyên Thạch và số lượng lớn linh thạch cực phẩm Lôi thuộc tính, mức hao tốn quả thật kinh người nhưng đối với thân gia của hắn ngày hôm nay cũng không thành vấn đề.

"Không có gì phức tạp, nhiều nhất bảy ngày sau ta sẽ bố trí xong cho Giải huynh". Sau khi suy nghĩ một chút, Hàn Lập trả lời.

"Xem ra sau khi quay về Tiên giới đạo hữu gặp được cơ duyên không nhỏ, nếu thế ta chờ hồi âm của đạo hữu". Giải Đạo Nhân nghe thế dường như cũng không quá ngạc nhiên đáp lại.

....

Mấy ngày sau.

Trên mặt đất trong mật thất được khắc vô số đường vân màu tím, tạo thành một trận pháp cỡ lớn hình tròn, bộ Tiên Khôi Lỗi mang hình dáng nam tử trung niên mặc hoàng bào đứng thẳng trong pháp trận, xung quanh có tám cột Lôi Mộc màu vàng, chính là Câu Lôi Mộc.

Trên Câu Lôi Mộc cũng được khắc trận văn, thỉnh thoảng phía trên có từng đạo hồ quang điện màu tím lượn lờ.

Trung tâm lôi trận có một lỗ tròn, khảm nạm trong đó là một viên tinh thạch hình cầu màu tím, đây chính là viên ngọc trai năm đó lúc Hàn Lập vượt Lôi Bạo Hải Dương may mắn cướp được từ con yêu thú Lôi Bạng lúc nó đang thu nạp lôi điện chi lực.

Lúc này Hàn Lập đang đứng trước cửa mật thất, Giải Đạo Nhân trong hình dáng con cua nhỏ màu vàng thì ở trên vai hắn.

Hai tay Hàn Lập bấm niệm liên hồi, từng đạo từng đạo pháp quyết loé lên rồi chui thẳng vào trong pháp trận đánh lên trên ngọc trai màu tím ở trung tâm.

Tiếng sấm rền liên tiếp vang lên.

Trong chốc lát, tất cả trận văn trên mặt đất đều khởi động, toả ra ánh sáng chói mắt, tầng tầng lớp lớp hồ quang điện màu tím phát tán ra, giữa không trung vô số lôi xà cuồng loạn.

Chỉ vài khoảnh khắc, toàn bộ không gian trong mật thất biến thành một thế giới tràn ngập lôi điện màu tím.

"Giải huynh, ngươi xem trận pháp này thế nào?". Hàn Lập nói với Giải Đạo Nhân.

"Hàn đạo hữu quả nhiên không làm ta thất vọng, đặc biệt là viên tinh thạch ở giữa trận pháp kia, dường như trong đó ẩn chứa rất nhiều lôi điện chi lực?". Giải Đạo Nhân gật gật đầu, giơ càng chỉ về ngọc trai màu tím đang phát tán lôi quang tứ phía hỏi.

Hàn Lập cũng không giấu điều gì, liền kể lại lai lịch của viên ngọc trai.

"Vốn ban đầu ta chỉ nắm chắc ba thành, bây giờ có lẽ phải được năm thành." Giải Đạo Nhân nói tiếp một câu rồi nhanh chóng duỗi chân, thân hình hoá thành một đạo kim quang nhảy vào trong lôi trận.

Đôm đốp!

Từng mảng lớn lôi xà từ bốn phía trong pháp trận tràn ra, dũng mãnh bay về hướng Giải Đạo Nhân đang lao tới.

Trên người Giải Đạo Nhân hiện ra những đạo hồ quang điện màu vàng chói mắt bao bọc toàn bộ cơ thể, hoá thành một quả lôi cầu lao nhanh về phía lồng ngực khôi lỗi.

Lôi quang loé lên, lôi cầu màu vàng kim bỗng nhiên chìm vào trong đó, biến mất không thấy gì nữa.

Thân thể nam tử mặc hoàng bào run lên một cái, làn da toả ra ánh sáng màu vàng đất chói mắt, chỉ mỗi khu vực ở lồng ngực có hồ quang điện lượn lờ che phủ.

Dường như những lôi điện màu tím trong lôi trận bị điều gì đó thu hút, tất cả kéo đến hội tụ tại lồng ngực khôi lỗi, hoà hợp vào nhau.

Đột nhiên chỗ lồng ngực lôi điện chớp lên rồi lan toả khắp cơ thể khôi lỗi.

Hào quang của lôi điện va chạm với màn sáng màu vàng đất, đan xen kịch liệt, thỉnh thoảng phát ra từng tiếng nổ vang, khiến cho mật thất rung động lắc lư, lôi trận cũng chịu ảnh hưởng, có chút hỗn loạn.

Hàn Lập vẫn đứng ở cửa quan sát tình hình phát sinh, sắc mặt lạnh lùng không thay đổi, nhưng trong mắt không giấu được vẻ mong đợi.

Theo như lời Giải Đạo Nhân nói, quá trình dung hợp chắc phải kéo dài mấy chục năm, thậm chí cũng có thể lên đến trăm năm. Tuy nhiên với lượng lôi điện dồi dào ẩn chứa trong ngọc trai cùng với số Tiên Nguyên Thạch và linh thạch cực phẩm Lôi thuộc tính đã được chuẩn bị đầy đủ thì chắc sẽ không có vấn đề gì.

"Hy vọng mọi việc sẽ thuận lợi."

Hàn Lập lẩm bẩm tự nói với mình một tiếng rồi quay người đi ra khỏi mật thất, sau khi đóng cửa lại còn cẩn thận bày ra một tầng cấm chế.

Lát sau hắn đã khoanh chân ngồi ở một gian mật thất khác.

Chuyện của Giải Đạo Nhân còn mất một khoảng thời gian, hắn cũng cần suy tính lại một chút tình cảnh hiện tại của mình.

Những năm gần đây thu thập được khá nhiều Tiên Nguyên Thạch, nếu không có chuyện gì ngoài ý muốn thì đã có khả năng luyện chế ra đầy đủ đan dược đến lúc đột phá tu vi.

Nhưng trong hành trình ở Thánh Khôi Môn gặp phải Trọng Loan làm cho hắn càng phải tăng cường cảnh giác.

Tuy rằng đã giết chết đối phương nhưng từ những việc thu được trong trí nhớ của con hạc đen thì mọi chuyện vẫn còn phức tạp vô cùng, chưa thể giải quyết được.

Theo như lời Trọng Loan nói, cho dù không ngẫu nhiên gặp nhau ở Thánh Khôi Môn thì đối phương cũng có ý định sau đó đến đại lục Cổ Vân tìm kiếm hắn, nói cách khác bây giờ hắn ở trong Chúc Long Đạo nhưng vẫn chưa an toàn tuyệt đối.

Địch nhân của hắn chưa hẳn sẽ không tìm đến nơi này.

Nếu như sư tôn của Phương Bàn, Trọng Loan, hoặc kẻ bí ẩn sau lưng Phương Bàn tìm tới, lúc đó phải làm sao đây?
Chương 309: Tiến giai Hậu Kỳ
29/05/18-19:05
Dịch: nhatchimai0000 & cubihu & sweeti3
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Vù vù, Câu Lôi Mộc còn lại và một vài linh tài thuộc tính Lôi bay ra, chúng rơi trên mặt đất trước mặt hắn...

Một tháng sau.

Trong gian khách ở động phủ, Hàn Lập ngồi ngay ngắn, tay nâng chung linh trà, mắt khẽ chớp, tựa hồ đang chìm trong suy nghĩ.

Một lát sau, Mộng Thiển Thiển từ cửa bước tới.

"Lệ trưởng lão."

"Thiển Thiển, lần này gọi ngươi tới là có chuyện quan trọng cần ngươi làm." Hàn Lập đặt chén trà xuống, ngừng một lúc mới nói.

Mộng Thiển Thiển khẽ giật mình, lập tức ngẩng cao đầu đáp: "Mời Lệ trưởng lão phân phó."

"À cũng không nghiêm trọng tới thế đâu." Hàn Lập cười cười, lấy một pháp khí trữ vật ra, đưa cho Mộng Thiển Thiển.

Nàng ta nhận lấy, chìm thần thức vào trong rồi ngẩng đầu nhìn Hàn Lập, trong đôi mắt đẹp dịu dàng hiện lên sự nghi hoặc.

Bờ môi Hàn Lập khẽ nhúc nhích, truyền âm nói mấy câu.

Mộng Thiển Thiển vốn đã giật mình, sau đó mặt tỏ ra ngưng trọng.

"Có khó khăn gì sao?" Hàn Lập hỏi.

"Lệ trưởng lão yên tâm, dù Thiển Thiển thịt nát xương tan cũng phải vì người mà thực hiện bằng được." Mộng Thiển Thiển gật đầu lia lịa.

"Được rồi. Nhưng nhất thiết không được nói cho ai biết chuyện này." Hàn Lập dặn dò.

"Vâng." Mộng Thiển Thiển thi lễ, ánh mắt tỏ vẻ không đành lòng nhưng rồi vẫn quay người đi ra.

Sau một lát, một luồng độn quang màu đỏ bay đi.

Hàn Lập đứng ở đại môn động phủ, nhìn độn quang biến mất đằng xa, thân hình thoắt một cái cũng hóa thành một luồng độn quang màu xanh bay về phía tông môn.

Hai tháng sau, hắn trở về Xích Hà Phong.

Lúc này, ngoại trừ mấy thứ lấy được tại Thánh Khôi môn kèm với những đám linh bảo, linh dược không cần thiết đổi thành Tiên Nguyên thạch ra thì còn thu mua tài liệu luyện chế đan dược để tiếp tục tu luyện khắp nơi.

Khi tất cả đã chuẩn bị tốt hắn về lại động phủ, mở toàn bộ cấm chế ra, bước vào mật thất.

Bỗng, hắn dừng lại, xoay người bước tới Dược viên, hạ xuống tại một góc vườn.

Chỗ nào chính là nơi gieo mẫu đậu, hiện tại cái chồi đã cao hơn vài tấc rồi.

Mẫu đậu này mất trăm năm mới nảy mầm. Sau đó tốc độ phát triển dường như nhanh hơn trước.

Cái mầm xanh nhạt chồi lên, dòng chữ ám kim trên đó cũng đậm hơn trước nhiều.

Cái mầm mà Hô Ngôn lão đạo gọi là biến dị ấy, tới giờ cũng không rõ tốt hay xấu, mong rằng là nó theo chiều hướng tốt.

Bất kể thế nào, bởi hắn nhìn thấy Đạo binh ở Thánh Khôi môn, khiến tâm tình chờ mong vào mẫu đậu này lắm.

Nghĩ tới đấy, hắn lấy Chưởng Thiên bình ra đưa cho Khôi Lỗi mặt khỉ đứng chờ sẵn cách đó không xa. Sau đó hắn rời dược viên trở lại mật thất.

Lúc này, mọi việc đều đã được xử lý ổn thỏa.

Hắn thở nhẹ, lật tay lấy Lò đan ngân sắc ra. Tiếp đó vung tay áo lên, một luồng sáng trắng bay ra. Đứa nhỏ ngân diễm phiêu phù hạ xuống gần lò đan.

Sau khi cắn nuốt Nguyên Anh con Hạc đen, mất một khoảng thời gian hấp thu dung hợp, khí tức tinh viêm hỏa điểu mạnh hơn trước vài phần, ngũ quan thần thái trên khuôn mặt nhỏ nhắn bớt đi phần khô cứng, thêm vài phần linh hoạt.

Tựa hồ biết ý định của Hàn Lập khi cho nó ra ngoài, nó bay một vòng quanh lò đan. Bản mặt tròn xoe bỗng phùng miệng lên, phun ra một luồng ngân diễm vừa thô vừa to trùm cả lò đan.

Lúc này, Hàn lập đã chia các tài liệu luyện đan chuẩn bị từ trước ra mấy phần, đặt sẵn bên cạnh, khoanh chân ngồi xuống.

...

Mấy năm sau.

Ngân diễm dưới đáy lò tắt phụp, ngân diễm nhảy tưng tưng lên vai Hàn Lập, rồi ngồi vắt vẻo ở đó.

Khuôn mặt Hàn Lập bơ phờ, phất tay đánh một đạo pháp quyết.

Một tiếng động nhỏ vang lên, nắp lò đan được nâng lên, một làn hương nồng đậm mùi thuốc từ trong lò bay ra, tràn ngập cả gian mật thất.

Khẽ hít vài lần, khuôn mặt hắn tỏ ra hài lòng, khẽ một trảo vào hư không. Một hàng đan dược màu trắng từ bên trong bay ra. Tất cả có tới mười viên, một viên to bằng quả nhãn, trắng nõn, bên ngoài ẩn hiện vụ khí bạch sắc, rất là bất phàm.

Viên đan dược rồi lại bay ngay vào chiếc bình ngọc trắng muốt đã chuẩn bị sẵn.

Có chừng hơn trăm chiếc bình ngọc như thế này đang được bày la liệt gần đó.

"Xem ra đã đủ rồi."

Hàn Lập lẩm bẩm một câu rồi phất tay thu lại lò luyện lẫn đứa nhỏ. Mắt khép lại điều tức.

Hắn điều chỉnh thể xác tinh thần lên trạng thái tốt nhất rồi bắt đầu bế quan tu luyện.

Nhoáng một cái, hơn hai trăm năm trôi qua.

Hiện tại, đại môn động phủ ở Xích Hà Phong vẫn đóng chặt.

Chúc Long Đạo cũng nghênh đón trận tuyết rơi lớn nhất trong vòng năm trăm năm. Trận tuyết này kéo dài phải mấy tháng mới xong.

Hầu hết các nhánh núi ở nửa phía Bắc không áp sát dãy núi Chung Minh đều bị tuyết phủ lên trắng muốt, kéo dài đến vạn dặm.

Phía trên ngọn Xích Hà cũng là một mảnh tuyết trắng, khắp nơi đều chìm trong tuyết.

Vào một ngày tuyết rốt cuộc cũng ngừng rơi, bầu trời trong xanh, tại động phủ Hàn Lập, vài tên tôi tớ dưới sự chỉ bảo của tên mập mặt tròn Mộng Hùng bắt đầu quét dọn tuyết đọng ở xung quanh.

Người trên núi Xích Hà vốn đã ít mà đám người Mộng Vân Quy ra ngoài chưa về, đặc biệt là Mộng Thiển Thiển cũng không có ở đây, khiến cho trên núi càng trở nên quạnh quẽ, ngay cả tiếng chim tước hót cũng trong trẻo, dễ nghe khác thường.

Sau khi quét dọn xong tuyết đọng ngoài cửa động phủ, mọi người lại chạy tới linh dược điền. Nơi này mặc dù có trận pháp cấm chế bảo hộ nhưng vẫn cần dọn dẹp tuyết đọng cho sạch, phòng khi tuyết tan sẽ đọng thành những vũng nước lớn, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của linh dược.

Đúng lúc này, toàn bộ ngọn Xích Hà chấn động ầm ầm, một cột sáng màu vàng kim to lớn từ động phủ phóng thẳng vút lên trời cao. Thiên địa linh khí trong phạm vi ngàn dặm dao động kịch liệt, hình thành một mảnh linh vân khổng lồ chuyển động xung quanh ngọn Xích Hà, phát ra âm thanh sắc nhọn rất to.

Linh quang đủ mọi màu sắc chiếu xuống, bao phủ toàn bộ núi Xích Hà.

Dị tượng khổng lồ kéo dài một lúc lâu, rồi mới từ từ tan biến.

"Được rồi, được rồi, đi làm việc đi! Làm xong việc sớm còn nhanh về tu luyện! Lệ trưởng lão cho chúng ta điều kiện tu luyện tốt như vậy, chớ lãng phí!" Mộng Hùng thấy những người khác đang đứng ngây ra, vội vã nhắc nhở một câu.

Mọi người nghe vậy, cũng không quan sát nữa mà tiếp tục tiến nhanh đến bốn phía linh điền.

Kỳ thực, bọn họ đã sớm thấy bình thường đối với những dị động trên núi này, đều biết rằng đó là do Lệ trưởng lão bế quan tu luyện gây ra, nhưng mỗi lần dị động xuất hiện thì chung quy lại vẫn không nhịn được mà phải nhìn vài lần.

Dù sao đây chính là dị tượng do Chân Tiên tu luyện đưa tới.

Trong mật thất của động phủ.

Quanh thân Hàn Lập bao phủ một vầng kim quang nhàn nhạt, trong hai mắt có ánh sáng rực rỡ lưu chuyển, trên ngực hắn có hai mươi bốn điểm sáng màu vàng đang tỏa hào quang rực rỡ như những ngôi sao óng ánh, lấp lánh trên bầu trời đêm.

Uy áp khổng lồ từ trên người hắn lan ra, dù chỉ là giơ tay nhấc chân cũng khác hẳn trước đây, như biến thành một con người khác.

Lúc này, Hàn Lập bất ngờ đã trở thành một vị tu sĩ Chân Tiên hậu kỳ.

Hơn hai trăm năm thời gian, hắn không ngừng dùng đan dược địa cấp giúp tăng tiến tu vi, khổ tu ngày đêm không ngừng nghỉ, rốt cuộc đã đả thông bốn tiên khiếu còn lại.

Như vậy, tốc độ tu luyện nhanh hơn rất nhiều so với tu sĩ bình thường, nhưng hiệu quả so với trước đây rõ ràng là chậm hơn rất nhiều.

Dù sao đả thông ba tiên khiếu trước đây chỉ tốn ước chừng một trăm năm, vậy mà cuối cùng tổng thời gian hao tốn khi đả thông cả bốn cái tiên khiếu còn lại so với ba cái trước đây nhiều hơn không ít.

Cho đến khi kim quang trên người hắn từ từ dung nhập vào cơ thể nhạt dần đi thì hết thảy dị trạng bên trong mật thất cũng theo đó tiêu thất hoàn toàn.

Sau khi thở dài một hơi, Hàn Lập xoay người, nhìn viên luân màu vàng nhạt đang đu đưa, lở lửng ở phía sau.

Chỉ thấy Chân Thực Chi Nhãn trên đó đang nhắm chặt, các vòng đạo văn thời gian trên thân luân đều có quang mang lưu chuyển, toàn bộ đã khôi phục như ban đầu.

"Quả nhiên vẫn thế." Hàn Lập lắc đầu, lẩm bẩm nói một câu.

Trên Chân Ngôn Bảo Luân hiện tại vẫn có một trăm lẻ tám đoàn Thời Gian Đạo Văn. Trong quá trình hắn đả thông bốn tiên khiếu cuối cùng, số Thời Gian Đạo Văn trên bảo luân không hề gia tăng.

Điều này hiển nhiên không phải do vận khí của hắn không tốt, vì chiếu theo điển tịch miêu tả, dù là xác suất bình thường, khi đả thông bốn tiên khiếu cũng phải ngưng tụ thêm hai đoàn Thời Gian Đạo Văn mới đúng.

Theo hắn suy đoán, có thể là do khi trước, số Thời Gian Đạo Văn được ngưng tụ bằng cách dùng Chân Thực Chi Nhãn hấp thu tinh hạch của bình nhỏ quá nhiều, vượt ra khỏi phạm vi thừa nhận của Chân Ngôn Bảo Luân.

Sau một thoáng suy tư, hắn liền dừng xoắn xuýt về chuyện này, dẫu sao hắn cũng đã chuẩn bị tâm lý từ trước.

Cảm thụ được Tiên Linh Lực trong cơ thể thâm hậu hơn so với trước kia rất nhiều, hắn hơi hơi nhếch mép cười.

Hàn Lập không lập tức đứng dậy, mà tiếp tục ngồi xếp bằng trên mặt đất.

Tu vi tiến nhanh tuy đáng mừng, nhưng hắn hiện tại có chuyện trọng yếu hơn phải làm.

Bàn tay hắn khẽ đảo, trong lòng bàn tay liền xuất hiện một viên ngọc đá mờ mờ, chính là con mắt của cự nhân độc nhãn ngày nào.

Đồng thời từ bên ngoài, có những tiếng bước chân nặng nề truyền đến. Cự Viên khôi lỗi đi tới, đặt Chưởng Thiên Bình bên cạnh hắn, một giọt chất lỏng màu xanh biếc sớm đã ngưng tụ ở trong bình.

Hàn Lập hít một hơi sâu, cầm lấy Chưởng Thiên Bình, không chút do dự đem lục dịch bên trong uống vào.

Hắn lại muốn thử lĩnh hội thời gian pháp tắc một lần nữa!

Trong cơ thể Hàn Lập, Tiên Linh Lực bắt đầu lẳng lặng vận chuyển. Chân Ngôn Bảo Luân phía sau hắn đã sáng rực hào quang vàng kim, bắt đầu chầm chậm xoay tròn, một trăm lẻ tám đoàn Thời Gian Đạo Văn khắc trên bảo luân cũng không ngừng nhấp nháy theo.

Tại khắp chung quanh, một mảnh sóng gợn màu vàng kim dập dờn xuất hiện, bao phủ toàn bộ mật thất, thiên địa nguyên khí cũng liền lan tràn ra theo một cách khó có thể diễn tả bằng lời.

Hàn Lập chỉ cảm thấy không khí chung quanh tựa hồ cũng lưu chuyển chậm chạp hơn, bên tai hắn có tiếng gió rên lên, có tiếng bụi trần rơi xuống, có ánh lửa chập chờn, có sợi tóc khẽ múa...

Lúc này, mọi vật đều tựa như đang lâm vào trong một quy luật vận động đặc thù, huyền diệu khó giải thích, tuyệt diệu không thể tả.

Thời gian từng điểm một trôi qua, quanh người Hàn Lập kim quang chập chờn, chớp lóe liên tục, toàn bộ mật thất lúc sáng lúc tối, biến hóa không ngừng.

Thân thể được kim quang bao phủ tuy rằng sớm đã đầm đìa máu tươi, nhưng Hàn Lập không hề để ý tới, giống như tất cả chuyện đấy đều không phải đang phát sinh ở trên người hắn.
Chương 310: Hai đoá hoa
30/05/18-17:52
Dịch: Nguyên Anh & nhatchimai0000
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Đột nhiên, mí mắt Hàn Lập khẽ động. Cặp mắt vốn nhắm chặt bỗng mở ra, hai luồng kim quang giống như thực chất bắn ra ngoài.

Hai bàn tay hắn "kết động"* pháp quyết, bàn tay úp vào nhau, song thủ tương hợp thu thế, hai ngón tay đột ngột bắn thẳng như kiếm chọc ra phía trước thăm dò.

"*kết động: bàn tay thực hiện các động tác ngắt, véo, bóp, bấm... thay đổi động tác liên tục".

Phía sau lưng, Chân Ngôn Bảo Luân hào quang mãnh liệt, một trăm lẻ tám vòng đạo văn thời gian đồng loạt sáng lên.

Lòng bàn tay hắn đột nhiên tràn ngập kim quang, hướng về đầu ngón tay tụ lại tạo ra một đám tinh ti kim sắc nhỏ cỡ lông trâu, ngọ nguậy chui ra dò xét.

Mới thò ra được khoảng một tấc chợt có tiếng "Keng" vang lên, tinh tuyến óng ánh vỡ vụn thành điểm điểm kim quang rồi tiêu tán trong không trung.

Quang mang kim sắc trong mắt cũng lóe lên, rồi từ từ rút đi. Hắn nhìn toàn thân đầy máu đen, khóe miệng tự cười giễu.

Thử nghiệm lần này dường như tiến bộ so với lần trước nhưng vẫn còn thiếu một bước để ngưng tụ ra sợi tơ Thời Gian Pháp Tắc, cuối cùng vẫn thất bại trong gang tấc.

"Xem ra dù trực tiếp uống Tham Thiên Tạo Hóa Lộ, những tưởng qua đó tìm hiểu Thời Gian Pháp Tắc, một trong Tam Đại Pháp Tắc quả thật không đơn giản rồi. Có lẽ bây giờ chỉ còn cách phục dụng Đạo Đan mới có thể thành công." Hàn Lập trầm ngâm một lát, rốt cuộc cũng tự lầm bầm quyết định.

Hiện giờ hắn đã có thể lý giải được vì sao trên Tiên giới lại tôn sùng Đạo Đan đến thế.

Sử dụng đan dược tốt hơn trực tiếp phục dụng Linh Dược hoặc tài liệu chính luyện chế đan dược.

Qua đan dược, tu luyện giả sẽ đạt được sự lĩnh ngộ cao nhất lực lượng pháp tắc ẩn chứa trong tài liệu, vì thế mà hữu hiệu hơn nhiều so với chuyện trực tiếp nuốt linh tài.

May mà thân gia của hắn hiện tại tương đối khá, hơn nữa có thể kiếm được linh tài ẩn chứa thời gian pháp tắc khá dễ dàng, nếu không thì thật không dám đi theo con đường này.

Hắn thở dài, uống vào một viên đan dược, kim quang lại lần nữa sáng lên bao trùm toàn thân.

Hơn mười ngày trôi qua.

Hàn Lập bước ra khỏi mật thất, chậm rãi bước dọc hành lang động phủ, đi về phía Linh Dược Điền.

Bên trong Dược viên là một màu xanh tươi tắn, linh khí dạt dào, khắp nơi đều bừng bừng sinh cơ.

Trên bờ ruộng, khôi lỗi cự viên cầm theo những thùng gỗ màu xanh không ngừng múc ra những gáo đầy linh dịch tỏa ra thanh quang nhè nhẹ, tưới khắp dược điền.

Phương pháp điều phối linh dịch này Hàn Lập lấy từ cuốn sổ nhỏ ghi chép tâm đắc về Đạo Binh mà Hô Ngôn Đạo Nhân đưa cho, hắn lại không dùng trên gốc Đạo Binh kia mà đem đi tưới cho các linh dược khác.

Hàn Lập nhìn lướt qua các loại linh dược trong vườn, cuối cùng dừng lại ở một góc, ánh mắt sáng lên.

Vốn cây mẫu đậu mới trổ chồi non đã không còn, thay vào đó là một gốc cây to lớn cao khoảng một trượng màu vàng óng, nhìn có chút thần bí.

Thân cây màu vàng đất, phiến lá lại màu vàng nhạt.

Trên phiến lá có rất nhiều đường vân màu vàng, chồng lên nhau tầng tầng lớp lớp làm cho người khác có chút khó quan sát, những đường vân này thuận theo phiến lá lan tràn xuống khắp cành, thân cây.

Dưới tầng lá rậm rạp, những quả đậu màu xanh dài nhỏ và hẹp treo lúc lắc, phía trên quả gồ lên mấy đường cong cong đầy đặn, cho thấy phía trong là những hạt đậu sung mãn.

Hàn Lập thầm vui mừng, bước nhanh về phía trước, dạo quanh gốc Đạo Binh một vòng, cẩn thận đếm từng quả đậu một, tâm trạng quả thật rất giống nông phu trong mùa thu hoạch sau một năm gieo trồng vất vả.

Sau khi đếm tới đếm lui mấy lần, chính xác được bảy mươi lăm quả đậu, trong mỗi quả đậu có bảy hạt thì sẽ được hơn năm trăm hạt đậu. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, bỏ công luyện chế kỹ lưỡng thì trong tay sẽ có hơn năm trăm Đậu Binh uy lực không hề tầm thường.

Nhưng những hạt đậu này còn chưa hoàn toàn chín muồi.

Căn cứ vào tâm đắc của Hô Ngôn Đạo Nhân, lúc Đậu Binh thành thục thì thân cây sẽ dần khô héo, lá cây sẽ lụi tàn, toàn bộ dinh dưỡng dồn vào cung cấp cho hạt đậu.

Đến đúng thời điểm, quả đậu sẽ tự vỡ ra, hạt đậu bung ra ngoài.

Với cây Đạo Binh này, vì hạt đậu chưa đến lúc thành thục nên không phát ra bất cứ khí tức đặc thù nào, cũng không biết nó biến dị đến tận cùng là tốt hay xấu.

Nhưng Hàn Lập cũng không quá lo lắng về điều này, nguyên nhân Đậu Binh biến dị chắc là do được tưới bằng lục dịch, mà cứ liên quan tới tiểu bình thì khả năng sẽ không có chuyện gì xấu.

Ngắm nghía cả nửa ngày Hàn Lập mới xoay người, định quay về. Nhưng bất chợt hắn phát hiện trên đỉnh của cây Đạo Binh có hai đóa hoa nhỏ màu vàng, dường như chuẩn bị kết thành hạt đậu.

Hắn dừng lại quan sát một chút, ánh mắt toát lên vẻ nghi hoặc, phất tay lấy ra cuốn sách mà Hô Ngôn Đạo Nhân tặng, lật nhanh đến một trang giấy, cẩn thận nghiên cứu.

Lúc lâu sau hắn mới cất sách, ngẩng đầu nghi ngờ nói:

"Trên sách miêu tả rõ ràng, để sản sinh Mẫu Đậu thì thời gian nở hoa, thành thục sẽ dài hơn nhiều so với hạt đậu phổ thông. Nhưng bình thường chỉ có một hạt Mẫu Đậu, sao ở nơi này lại có hai đóa hoa....Chẳng lẽ cũng tại do biến dị?"

Nếu quả thực như thế thì đương nhiên là chuyện tốt, tốc độ bồi dưỡng Đậu Binh sẽ tăng lên đáng kể, nhưng để cho an toàn, hay là sau này đi thỉnh giáo Hô Ngôn Đạo Nhân cho chắc chắn.

Nghĩ như thế, hắn quay người đi về hướng khác.

Khu vực linh điền này trồng từng cây linh dược có hình dạng khác nhau, số lượng cũng không nhiều, cũng chỉ lác đác vài loại nhưng mỗi cây đều tỏa ra khí tức đặc thù.

Nhóm cây này chính là các loại linh dược mà những năm gần đây Hàn Lập vất vả tìm kiếm, tất cả đều là nguyên liệu để luyện chế đạo đan, nhưng mới chỉ được một phần. Bởi nguyên do lúc có được thâm niên mỗi cây khác nhau nên trải qua thời gian dài nuôi dưỡng từng cây đều đạt tới trạng thái riêng, không đồng đều.

Trong đó có mấy chục gốc như băng tinh màu lam có tuổi đời lâu nhất, nhìn thì giống phong lan, phiến lá lại trong suốt tỏa ra ánh sáng, chính là loại linh dược cổ quái hắn thu thập được trong Phù Sơn Bí Cảnh năm đó.

Vốn Hàn Lập không rõ đây là linh dược gì, mãi đến tận sau này mới biết chính là U Vụ Thảo được nhắc đến trong Đan Phương Đạo Đan.

Nói ra cũng may mắn, bởi vì loại này sinh trưởng ở góc hẻo lánh không người biết tới trong Phù Sơn Bí Cảnh nên một vài cây đã đạt tới tuổi thọ mười vạn năm, đủ điều kiện để luyện chế đan dược.

Cách chỗ trồng U Vụ Thảo không xa là một tòa pháp trận loại nhỏ, trong đó có mười mấy cây non vừa mới nảy mầm.

Linh dược có tên là "Nhập Sa Quỳ" , cũng là một thành phần nổi danh trong Đan Phương Đạo Đan, do Mộng Vân Quy mang về hơn trăm năm trước.

Linh dược này phần trên mặt đất sinh trưởng cực chậm, nhưng bộ rễ dưới đất lại phát triển nhanh một cách dị thường, nếu không có trận pháp ngăn cách chỉ sợ đã vươn đến khắp Linh Điền, không chừa đất sống cho các loại linh dược khác.

Thành phần trong Đan Phương Đạo Đan ngoài trừ các tài liệu chính thì bộ phận nguyên liệu phụ thu thập cũng không dễ dàng. Mộng Vân Quy có thể tìm kiếm được như thế này đã là thiên đại cơ duyên, thậm chí trên đường về còn bị người chặn đường cướp đoạt, thiếu chút nữa mất mạng. May mà có bí bảo hộ thân do Hàn Lập ban tặng mới có thể bình yên thoát thân.

Mộng Vân Quy sau khi trở về được Hàn Lập trọng thưởng liền ở lại Xích Hà Phong tĩnh tâm tu luyện hơn mười năm rồi lại tiếp tục lên đường tìm kiếm linh dược.

Cũng phải nhắc đến, trong vòng hai trăm năm nay ngoài trừ Mộng Vân Quy ra, Mộng Thiển Thiển và Tôn Bất Chính cũng quay về một lần, nhưng đúng vào lúc mấu chốt Hàn Lập trùng kích Tiên Khiếu nên không gặp hai người.

Mộng Thiển Thiển đợi một thời gian khá dài, một mặt muốn chờ Hàn Lập xuất quan, một mặt muốn vui đùa cùng với Niệm Vũ và Song Thủ Sư Ưng Thú không muốn rời đi.

Nhưng kể cả Mộng Thiển Thiển hay Tôn Bất Chính đều không may mắn như Mộng Vân Quy, chỉ tìm kiếm được một ít mầm non và hạt giống linh dược trong Địa Giai Đan Phương, không thu thập được nguyên liệu của Đan Phương Đạo Đan.

Với việc này Hàn Lập không để trong lòng, cho đến tận hôm nay hắn cũng chỉ mới tìm kiếm được tới tay lác đác vài loại Đạo Đan linh dược phổ biến hơn như Đồ Linh Hoa Nhị, còn những loại khác mặc dù hắn đã ban bố nhiệm vụ trong Vô Thường Minh, tăng phần thưởng lên mấy lần nhưng vẫn chưa có phản hồi.

Đứng suy nghĩ một lát, hắn đi ra khỏi dược điền, chẳng mấy chốc về tới một gian mật thất khác.

Đến trước cửa đá, Hàn Lập nhấc tay khẽ vẫy vào khoảng không.

Một mảnh phù văn trên cửa đá sáng lên, tiếp đến từng trận âm thanh "Ù ù", cửa đá trượt sang một bên lộ ra cổng tò vò đủ cho một người vào.

Phía bên trong cửa quang mang tử kim chớp lóe liên tục, tiếng sấm ầm ầm vang lên không ngớt.

Trong mật thất, tòa pháp trận vẫn còn đó, lóe ra quang mang mênh mông, tám cột Câu Lôi Mộc màu vàng đứng bốn phía ánh sáng ảm đạm, dường như lôi điện chi lực trong đó đã bị xói mòn quá nhiều, linh lực gần như tiêu hao hết.

Bộ Tiên Khôi Lỗi ngồi xếp bằng trong lôi trận, quanh thân hồ quang điện màu tím lượn lờ không ngừng, đặc biệt chỗ lồng ngực tập trung nhiều lôi điện nhất, ánh sáng chói mắt.

Hàn Lập thấy vậy hai hàng lông mày nhăn lại.

Lỗ khảm ở trung tâm pháp trận trống rỗng, viên ngọc trai màu tím biến mất không còn.

"Giải đạo hữu". Hàn Lập dùng thần niệm truyền âm cho Giải Đạo Nhân.

Nam tử mặc hoàng bào ngồi xếp bằng, hai mắt nhắm nghiền, không có nửa điểm phản ứng.

Hàn Lập suy nghĩ một chút, cũng không có hành động gì mà chỉ đứng một chỗ chờ đợi.

Qua một hồi lâu, đoàn lôi điện quanh quẩn ở lồng ngực nam tử rung động ầm ầm rồi thu vào trong, không còn thấy gì nữa.
Đồng thời lúc đó tất cả hồ quang điện màu tím đang bao phủ pháp trận cũng biến mất, linh văn trên Câu Lôi Mộc cũng dần dần ảm đạm, toàn bộ pháp trận đình chỉ vận chuyển, yên tĩnh trở lại.

Một vệt kim quang sáng lên trước ngực nam tử, một con cua màu vàng lớn bằng bàn tay chậm rãi bò ra, rồi đột nhiên co chân nhảy về phía Hàn Lập.

Hàn Lập thấy thế mở lòng bàn tay tiếp lấy cua vàng.

"Thế nào rồi?" Hàn Lập nâng Giải Đạo Nhân lên ngang tầm mắt hỏi.

Lúc này khí tức trên Giải Đạo Nhân so với lúc trước vững chắc hơn rất nhiều, trên tám chân nhỏ được khảm lên những đường vân màu tím tinh tế vô cùng, nếu không nhìn kỹ sẽ không phát hiện ra.
Chương 311: Trồng mẫu đậu vào khôi lỗi
31/05/18-23:52
Dịch: Nguyên Anh & Sweeti3
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Bộ Tiên Khôi Lỗi này có cấu tạo phức tạp vượt ngoài dự liệu của ta, cứ nghĩ rằng có thể mượn lôi trận để cưỡng ép cải biến kết cấu bên trong nó nhưng kết quả lại không được như mong muốn." Giải Đạo Nhân thở dài nói.

"Không sao, vốn ban đầu cũng chỉ xác định thử một lần thôi, đừng quá băn khoăn. Chờ sau này có cơ hội ta lại tìm cho đạo hữu một bộ khôi lỗi khác thích hợp hơn." Hàn Lập lắc đầu trả lời.

"Cũng được. Nhưng lần này cũng có chút thu hoạch, dù ta chưa thể cải tạo lại khôi lỗi nhưng trong hai trăm năm qua đã nghiên cứu kỹ toàn bộ mấy lần. Nếu Hàn đạo hữu muốn, chỉ cần bỏ ra hơn nghìn năm tu luyện một môn công pháp Thổ thuộc tính, ta chắc chắn có thể giúp đạo hữu phát huy sáu thành uy lực của khôi lỗi này, mặc dù chưa thể đạt đến thực lực Kim Tiên Trung Kỳ nhưng so với tu sỹ Kim Tiên Sơ Kỳ bình thường thì phải mạnh hơn mấy phần.". Giải Đạo Nhân bỗng nhiên nói.

"Giải Đạo Hữu vốn là một bộ Tiên Khôi Lỗi hoàn chỉnh nên tất nhiên ta tin vào những gì đạo hữu nói. Nhưng việc này tạm thời gác lại đã, sau này có thời gian rồi tính tiếp." Hàn Lập từ chối cho ý kiến đáp.

Đương nhiên có thể điều khiển một bộ Tiên Khôi Lỗi thực lực Kim Tiên Sơ Kỳ là việc tốt, nhưng bây giờ hắn không rảnh rỗi để nghĩ đến việc này.

Một mặt Hàn Lập không nghĩ rằng mình ở Chúc Long Đạo có thể vô lo vô nghĩ như các tiên nhân khác để muốn thì bế quan tu luyện nghìn năm, thậm chí vài vạn năm. Mặt khác, hắn đang có trong tay "Chân Ngôn Hoá Luân Kinh" cùng với "Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công", hai bộ công pháp mạnh mẽ và phù hợp để tu luyện, dù sao cấp tốc đề cao thực lực của bản thân mới là điều cần ưu tiên trên hết.

"Còn chuyện nữa. Lần này trong quá trình dung hợp ta phát hiện trong viên ngọc trai có chứa một tia Lôi Điện Bản Nguyên Chi Lực nên đã luyện hoá, bây giờ trong hạch tâm của ta năng lượng cũng đã được bổ sung khá nhiều rồi." Giải Đạo Nhân tiếp tục nói.

"Không có gì, vật ấy với ta cũng không còn quá nhiều tác dụng nữa. Nếu đã như thế, cũng nên dừng toà đại trận này lại được rồi chứ?" Hàn Lập khoát tay áo rồi nhìn về phía lôi trận trên mặt đất hỏi.

Giải Đạo Nhân gật nhẹ đầu.

Hàn Lập thấy vậy phất tay áo bắn ra một đạo thanh quang, dỡ bỏ, thu hồi pháp trận.

Giải Đạo Nhân cũng nhấc hai càng cua, đâm chéo về phía trước, một đạo điện quang màu tím bắn về phía khôi lỗi.

Ken két!

Trên người khôi lỗi phát ra những âm thanh giòn vang, đồng thời phát ra kim quang loá mắt rồi lần nữa biến thành viên cầu màu vàng bay về phía Giải Đạo Nhân, bị Hàn Lập vẫy tay thu vào.

.....

Tầm một canh giờ sau.

Trên quảng trường đá trắng ở ngọn núi bên cạnh Thái Huyền Điện có một đạo lưu quang màu xanh bay lượn rồi đáp xuống, hiện ra thân hình Hàn Lập.

Phía cuối quảng trường là những mảnh sân nhỏ nối tiếp nhau liên miên chiếm diện tích khá lớn, chính giữa đại môn treo một tấm biển sơn son thiếp vàng, ghi bốn chữ lớn rồng bay phượng múa "Bách Tửu Sơn Trang."

Mỗi lần hắn tới đây thấy bốn chữ xiêu vẹo trên cửa đều không nhịn được cười, nhìn thế nào đi chăng nữa cũng hình dung ra hình dáng bốn tên tửu quỷ say rượu dìu dắt nhau ngả nghiêng đứng chung một chỗ.

Chưa đi đến cửa sơn trang hắn đã nghe thấy tiếng "Ken két", cửa lớn mở rộng, hai tên nô bộc mặc áo xanh đang bưng một cái hũ lớn màu đen đi ra.

"Tham kiến Lệ trưởng lão."

Hai người tất nhiên đều biết Hàn Lập, thấy hắn tới vội vàng đặt hũ xuống, cung kính thi lễ vái chào.

"Các ngươi đang bưng gì thế?" Hàn Lập ngửi thấy mùi hương chua chua từ trong hũ tản ra, nhịn không được tò mò hỏi.

"Bẩm Lệ trưởng lão, trong này là bã rượu lúc cất bị hỏng, Hô Ngôn trưởng lão lệnh chúng ta ra khe nước sau núi đổ bỏ đi." Một trong hai người vội trả lời.

Hàn Lập nhẹ gật đầu rồi vòng qua hai tên nô bộc, cũng không nhờ người thông báo trước mà thoải mái đi thẳng vào.

Hắn mới đi qua đoạn hành lang khúc khuỷu ở tiền viện, mới bước vào phòng đã thấy Hô Ngôn Đạo Nhân từ trong viện đi ra.

Vừa trông thấy hình dáng lão, Hàn Lập đã cảm thấy có gì đó sai sai.

Hô Ngôn Đạo Nhân trước mắt hắn gọn gàng đến lạ, từng sợi tóc trên đầu cũng được chải chuốt cẩn thận tỉ mỉ, quần áo tươm tất, ngay cả bước chân so với ngày thường cũng chỉnh tề đường hoàng hơn nhiều.

Hơn hai trăm năm không gặp, lão nhân này thay tính đổi nết rồi hay sao?

"Ha ha, hảo tiểu tử, mũi ngươi thật thính đó nha? Lão phu vừa mới cất xong mấy hũ Bách Hoa Nhưỡng đã ngửi thấy mùi mà mò tới rồi, lại còn đến vừa khéo, không sớm cũng không muộn nữa chứ." Hô Ngôn Đạo Nhân tiến lên chào đón, nói cười sang sảng.

"Tiền bối có việc gì đại hỉ sao?" Hàn Lập nghi hoặc hỏi lại.

Hô Ngôn Đạo Nhân nghe thế hơi sững sờ rồi cười mắng:"Tiểu tử thối, đang oán thầm lão già ta hẹp hòi hả, chẳng lẽ ngươi nghĩ nếu ta không có việc gì vui thì sẽ không chủ động mời ngươi uống rượu ngon sao?"

Hàn Lập cười trừ một tiếng thay lời nói.

"Tới, tới đây, ngồi xuống nói chuyện." Hô Ngôn Đạo Nhân cũng không để ý nhiều, gọi hắn.

Hai người phân biệt trước sau ngồi xuống, Hô Ngôn Đạo Nhân khẽ vỗ tay, trên mặt bàn quang mang loé lên, liền xuất hiện một bầu rượu Ngân Văn Bạch Ngọc cùng với hai cái chén Đấu Thải Mẫu Đơn.

Lão cầm bầu nghiêng xuống, rượu màu xanh nhạt róc rách từ từ chảy ra, rót vào trong chén Mẫu Đơn, một cỗ hương thơm như trăm hoa đua nở liền lan toả khắp nơi, mùi hương thấm cả ruột gan.

Hàn Lập ngửi thấy mùi rượu, ánh mắt cũng sáng lên.

"Nếm thử đi...." Nhìn thấy phản ứng của Hàn Lập, Hô Ngôn mở miệng vừa cười vừa nói.

Hàn Lập nâng chén rượu, nhẹ nhàng đưa lên môi khẽ nhấp một hớp, liền cảm thấy một hương vị ngọt ngào tràn đầy trong miệng, không có một chút cảm giác cay nồng nào.

"Rượu ngon." Đợi giọt rượu trôi xuống khỏi cổ, hắn không nhịn được vỗ tay tán dương.

Hô Ngôn Đạo Nhân nghe thấy vậy, đắc ý cười thoả mãn.

"Ngon thì ngon thật...nhưng nếu so với Hồng Tang Tửu cùng Hoả Tiên Tửu thì hương vị hơi nhạt hơn một chút, cũng không giống với khẩu vị của tiền bồi ngày trước?" Hàn Lập hơi nhíu mày, cười hỏi.

"Ha ha....rượu này là ta cất để tặng người khác, cũng không phải để cho ta uống". Hô Ngôn Đạo Nhân không giấu được nét cười trên khuôn mặt, liền trả lời.

"À, vậy là tặng cho Vân Đạo Chủ?" Hàn Lập nói vu vơ

"Tiểu tử nhà ngươi....rượu ngon cũng đỡ không nổi cái miệng người..." Nụ cười trên mặt Hô Ngôn Đạo Nhân trở nên cứng đờ, một tay cất bầu rượu, tức giận nói.

Hàn Lập nghe thấy thế, chỉ cười không nói.

Nhưng vào lúc này, Hô Ngôn Đạo Nhân bỗng nhiên khẽ biến sắc mặt, mở miệng nói: "Mới vừa rồi không có chú ý, khí tức của tiểu tử ngươi mạnh lên không ít, xem ra những năm vừa rồi không hề nhàn rỗi nhỉ?"

"Những năm qua quả thật tại hạ có chút cơ duyên tạo hóa, lại còn bế quan một khoảng thời gian. Chẳng phải vừa xuất quan đã liền tới thăm tiền bối đây sao." Hàn Lập cười cười, trả lời.

"Hắc hắc, mới vỏn vẹn mấy trăm năm mà tu vi có thể tịnh tiến đến thế, chỉ sợ không phải cơ duyên thông thường gì. Bất quá ta cũng không quản mấy chuyện này. Nói đi, tiểu tử nhà ngươi luôn luôn là không lợi thì không đi làm, lần này tới chỗ ta khẳng định là lại là có chuyện đúng không?" Hô Ngôn Đạo Nhân thâm ý sâu sắc liếc nhìn Hàn Lập, hỏi tiếp.

"Đúng là tiền bối hiểu rõ tại hạ. . . Chuyện là đậu binh do tại hạ trồng, không biết vì sao lại nở ra hai đóa Mẫu Đậu Hoa, việc này có hơi khác so với tâm đắc mà tiền bối ghi chép lại, cho nên đặc biệt tới thỉnh giáo một chút." Hàn Lập nghiêm mặt hỏi lại.

"Nở ra hai đóa?" Hô Ngôn nghe vậy nhíu mày, mặt lão lộ vẻ ngạc nhiên không thể tưởng tượng nổi, mở miệng hỏi lại.

"Như thế. . . như thế có gì không ổn sao?" Hàn Lập trong lòng hơi lo lắng, hỏi vội.

"Không ổn? Quả thực ổn đến không thể ổn hơn! Nói chung, khi một cây đạo binh kết trái thành đậu binh, chỉ có tỷ lệ năm thành là có Mẫu Đậu Hoa, kết thành mẫu đậu. Ngươi không chỉ là có Mẫu Đậu Hoa nở ra, mà còn có tới hai đóa. Việc này tuy không phải là chưa từng xảy ra, nhưng xác suất là cực thấp. . . Nói thử xem, tiểu tử ngươi như thế nào có vận khí tốt như vậy, lão phu thấy cũng nhịn không được mà sinh ra ghen ghét đấy." Hô Ngôn lão đầu khẽ dựa người về sau, tháo hồ lô rượu xuống ực một hớp, có chút hâm mộ nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, liền âm thầm suy nghĩ.

Thực ra về chuyện này, hắn sớm đã có suy đoán trong lòng, chỉ là vừa rồi mới có câu trả lời chính xác từ Hô Ngôn Đạo Nhân, cuối cùng mới triệt để yên tâm.

Hơn nữa, dù tình huống ngoài ý muốn xuất hiện nhiều như vậy, hắn cũng không cho là do mình có vận khí tốt, mà tám chín phần mười là từ lục dịch mà ra, có điều hắn tất nhiên sẽ không cho Hô Ngôn biết.

"Nếu mà cây đạo binh không nở ra Mẫu Đậu Hoa, chẳng phải không thể gieo giống nữa sao?" Hắn nghĩ tới một vấn đề.

"Đó là đương nhiên, ngươi cho rằng mẫu đậu là thứ có thể đơn giản có được hả? Trong hệ thống đạo binh, việc làm mẫu đậu nở hoa là vấn đề cực khó, làm khổ tất cả các Đạo Binh Sư. Những chuyện này có nói thêm ngươi cũng không hiểu." Hô Ngôn lão đầu hừ một tiếng, nói ra.

"Nói như vậy, ta đây là gặp được thiên đại hảo sự rồi, hì hì. . ." Hàn Lập cười hì hì.

Hô Ngôn lão đầu trợn mắt nhìn Hàn Lập, lại ực một hớp rượu.

"Nếu có hai quả mẫu đậu, sau này gieo trồng lần thứ hai, có lẽ sau hai trăm ba trăm năm có thể sản xuất được số đậu binh gấp đôi rồi." Hàn Lập cũng không để ý đến Hô Ngôn lão đầu, có chút hưng phấn nói.

"Nếu là lão phu sẽ không phung phí của trời như thế đâu." Hô Ngôn Đạo Nhân nghe xong, bỗng nhiên mở miệng nói.

"Tiền bối, vì sao lại nói như vậy?" Hàn Lập khẽ giật mình, sau đó nghi ngờ hỏi.

"Tiểu tử ngươi nếu có thể tiếp tục bảo trì vận khí tốt như vậy, thì để đào tạo đậu binh, chỉ cần một quả mẫu đậu cũng đủ rồi. Về phần quả kia, nên giữ lại, chờ về sau khi có cơ hội lấy được một cỗ Khôi Lỗi đẳng cấp cao, thì có thể đem trồng vào trong thân của Khôi Lỗi." Hô Ngôn Đạo Nhân gãi đầu một cái, nhìn thật sâu vào Hàn Lập, nói ra.

"Mẫu đậu có thể đem trồng vào trong cơ thể Khôi Lỗi? Hai vật này có thể dung hợp sao?" Hàn Lập có chút bất ngờ nói.

"Khôi lỗi vốn chung nguồn gốc với đạo binh, chỉ cần thuộc tính tương hợp, mẫu đậu liền có thể dung nhập vào trong Khôi Lỗi. Kiểu dung hợp này sau khi hoàn thành, Khôi Lỗi liền có thể mang rất nhiều thuộc tính của đậu binh, ví dụ như mọc lại chân tay gãy, tự phục hồi tổn hại, chỉ cần hạch tâm không bị hủy, có thể coi như Bất Tử Bất Diệt. Hơn nữa loại Khôi Lỗi này do có phù văn khắc vào lúc luyện chế mẫu đậu, dù cho rơi vào tay người khác thì cũng không cách nào luyện hóa để sử dụng." Hô Ngôn Đạo Nhân giảng giải.

"Lại có nhiều công dụng kỳ diệu đến vậy ư? Tiền bối nếu sở hữu phương pháp dung hợp, có thể dạy cho vãn bối được không?" Hàn Lập vô thức nghĩ đến bộ Tiên Khôi Lỗi mà Giải Đạo Nhân cải tạo thất bại, hỏi dò.

"Như thế nào? Ngươi cũng có đồ vật trân quý như Tiên Khôi Lỗi rồi sao?" Hô Ngôn Đạo Nhân nhíu mày, hỏi lại.

"Với tiền bối còn là đồ vật trân quý thì làm sao vãn bối có thể có được chứ? Nhưng vừa nghe tiền bối nói như vậy, vãn bối liền nghĩ tới chuyện lo trước khỏi lo sau, ngộ nhỡ về sau vận khí tốt, nói không chừng có thể có được một cỗ Tiên Khôi lỗi thì sao?" Hàn Lập không đổi sắc mặt, mở miệng nói.

"Ngươi tính toán hay đấy. . . Phương pháp dung hợp này tuy rằng thưa thớt ít gặp, nhưng cũng không phải là bí mật không thể truyền, dạy cho ngươi thật ra cũng không sao cả, thế nhưng mà. . . Ngươi không định tay không bắt giặc đấy chứ?" Hô Ngôn đạo nhân đảo con ngươi một vòng, xảo trá nói ra.
Chương 312: Lôi Đậu
01/06/18-23:28
Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Đương nhiên rồi, trước đây vãn bối ngẫu nhiên lấy được một vật, không biết tiền bối có hứng thú với nó hay không?" Hàn Lập mỉm cười, cũng không nói nhiều liền lật tay lấy ra một trang giấy mỏng manh màu vàng nhạt.

"Đan phương? Ha ha, với tầm mắt của lão phu nhà ngươi đừng lấy mấy đan phương phổ thông ra cho đỡ phí công, tối thiểu cũng phải là Địa giai đan phương mới tạm chấp nhận được." Hô Ngôn Đạo Nhân liếc mắt nhìn, vừa cười vừa nói.

Dứt lời lão khẽ vẫy tay thu lấy trang giấy vàng nhạt Hàn Lập vừa mới đem ra.

"Thừa Uyển Đan? Chà chà, đan dược phù hợp cho Chân Tiên Cảnh Trung Kỳ, Hậu Kỳ sử dụng, là một loại Địa Giai đan phương...Coi như cũng được." Hô Ngôn Đạo Nhân tấm tắc khen lạ mấy tiếng rồi cất trang giấy, tiếp đó lật tay lấy ra một thạch phiến màu trắng đưa cho Hàn Lập.

Hàn Lập nhận lấy thạch phiến rồi đưa lên trán xem xét.

"Đồ án trận pháp cùng với các vật liệu cần chuẩn bị ta đã liệt kê rõ ràng, muốn bố trí chắc cũng không quá khó khăn. Nhưng lúc sử dụng cần phải lưu ý chuẩn bị linh thạch đầy đủ để duy trì trận pháp vận chuyển liên tục, nếu do thiếu hụt linh thạch mà bị ngắt quãng giữa chừng thì mọi công sức sẽ đổ sông đổ biển, khôi lỗi không hoàn thiện mà hạt Mẫu Đậu cũng sẽ hỏng." Hô Ngôn Đạo Nhân cẩn thận nhắc nhở.

"Đa tạ tiền bối." Hàn Lập cất thạch phiến khỏi trán, gật nhẹ đầu đáp lời.

"Được rồi, nếu không còn chuyện gì nữa thì ngươi về đi, lão phu còn phải chuẩn bị tiếp khách." Hô Ngôn Đạo Nhân cũng không khách khí với Hàn Lập nữa mà mở miệng tiễn khách.

"Vậy vãn bối không dám quấy rầy tiền bối nữa." Hàn Lập đứng dậy cáo từ, bước ra khỏi Bách Tửu Sơn Trang rồi hoá thành một đạo lưu quang bay đi.

Hắn vừa mới ra khỏi phạm vi của ngọn núi đã thấy một đạo độn quang khác từ xa bay tới, hướng về phía Bách Tửu Sơn Trang hạ xuống.

Bóng người trong độn quang cũng không xa lạ gì với Hàn Lập, đó chính là Vân Nghê, sư phụ của Bạch Tố Viện, một trong mười ba Đạo Chủ của Chúc Long Đạo.

Lúc trước trên quảng trường ở Thánh Khôi Môn, Bạch Tố Viện từng bất chấp những người xung quanh mà gọi Lân Tam là sư tôn, hắn vốn đã biết được thân phận của Bạch Tố Viện thì đương nhiên cũng biết Lân Tam là Vân Nghê.

Sau đó mặc dù hắn không tìm Lân Tam nhận thù lao nhưng qua một số kênh tin tức biết được tại thời khắc sống còn người ra tay tương trợ chính là lão say Hô Ngôn Đạo Nhân, qua đó mới biết lão cũng là một trong mười ba Kim Tiên Đạo Chủ.

Kết hợp với việc của Bạch Phụng Nghĩa, lão tổ của Bạch Tố Viện, hắn mơ hồ đoán ra được mọi chuyện.

Nhưng nếu Hô Ngôn Đạo Nhân đã không muốn nói đến thì hắn cũng sẽ coi như không biết.

Tất nhiên sở dĩ hắn tìm hiểu việc này cũng không phải vì quan tâm đến việc của lão tửu quỷ mà tính đến các khả năng có thể bị Thánh Khôi Môn tìm ra tung tích của bộ Tiên Khôi Lỗi, nhưng Thánh Khôi Môn không lâu sau khi bị tấn công liền rời bỏ tông môn, mai danh ẩn tích nơi nào không rõ.

Hàn Lập cân nhắc mọi việc một lần nữa rồi bay thẳng về Xích Hà Phong.
Sau khi trở lại động phủ, hắn liền đi vào mật thất, lật tay lấy ra miếng ngọc giản mà Hô Ngôn Đạo Nhân mới đem cho.

Trên mặt hắn không giấu được vẻ hưng phấn, hai mắt nhắm lại, thả thần thức vào trong cẩn thận nghiên cứu.

Trong ngọc giản có khắc hoạ trận pháp Đạo Binh, rất giống với trận pháp mà Giải Đạo Nhân sử dụng trước đó, ít nhất đều chung một nguyên lý, nhưng về chi tiết lại khác nhau, vật liệu bày trận cũng khác biệt.

Nhìn qua đồ án pháp trận xong Hàn Lập lại tiếp tục nghiên cứu về phương pháp dựng trận và vật liệu cần thiết. Hắn thấy trong ngọc giản ghi chép lại năm bộ vật liệu thuộc tính Kim Mộc Thuỷ Hoả Thổ phối hợp khác nhau tuỳ theo tính chất của Mẫu Đậu.

Về vấn đề này, hắn xem kỹ bộ vật liệu Thổ thuộc tính, dù sao bộ Tiên Khôi Lỗi cũng mang thuộc tính Thổ, mà hạt Mẫu Đậu có nguồn gốc từ Hoàng Cân Đậu Binh cũng có thể là Thổ thuộc tính.

"Vô Lượng Sa....Lại còn phải sử dụng đến tài vật này."
Sau nửa ngày Hàn Lập mở hai mắt, lầm bầm nói.

Hắn phất tay lấy ra hai tấm mặt nạ màu xanh, một tấm đầu trâu, một tấm đầu hổ.

Hàn Lập ngắm nhìn hai tấm mặt nạ, đắn đo một lúc cuối cùng đeo tấm mặt nạ đầu hổ lên mặt.

Sử dụng thân phận "Giao Thập Ngũ" vào thời điểm này hơi mạo hiểm, tốt nhất nên dùng cái tên khác.

Đây là lần đầu tiên hắn đeo chiếc mặt nạ này từ khi có được, đến giờ mới biết nó được đánh thứ tự là "Hạc Thập Nhất."
Làm quen một chút xong hắn liền ban bố nhiệm vụ tìm kiếm Vô Lượng Sa.

Ngẫm nghĩ một chút hắn lại đổi sang mặt nạ đầu trâu tiếp tục nhắc lại nhiệm vụ thu thập linh dược cho Đan Phương Đạo Đan.

Sau khi xử lý mọi việc ổn thoả, hắn mới cất mặt nạ, khoanh chân ngồi xuống, nhắm mắt điều tức.

. . .

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, mới đó đã trôi qua mười mấy năm.

Một hôm, Hàn Lập đang ngồi tu luyện trong mật thất bỗng nhiên nghe những tiếng nổ đùng đoàng liên tiếp từ ngoài động phủ truyền vào.

Hắn mở hai mắt, lập tức đứng dậy ra khỏi mật thất, đi thẳng đến chỗ dược điền.

Càng gần tới dược điền, tiếng nổ nghe càng rõ ràng.

Nét mặt Hàn Lập lộ vẻ vui mừng, bước chân càng gấp gáp, tới nơi đã thấy cây Đạo Binh to lớn kia đã trở nên xơ xác, héo khô. Trên cây những quả đậu xanh chuyển sang màu vàng, liên tiếp nổ vỡ.

Từng hạt đậu màu vàng sẫm bên trong văng ra tung toé.

Hàn Lập đến gần, nhanh tay bắt được một hạt đậu vừa mới bắn ra.

Hắn dùng hai ngón tay cầm lấy hạt đậu đưa lên nhìn kỹ, liền phát hiện bên trên hạt đậu được khắc một đường vân hình tia chớp màu vàng kim, nếu không cẩn thận xem xét thì không thể nào thấy được.

Trong lòng Hàn Lập không biết nghĩ tới điều gì, từ hai ngón tay truyền vào trong hạt đậu một tia Tiên Linh Lực.

"Ầm ầm."

Đường vân hình tia chớp trên hạt đậu lập tức sáng lên, phóng ra mảng lớn điện quang màu vàng.

Lần này Hàn Lập không còn giấu được niềm vui trên khuôn mặt nữa, hắn thật sự không nghĩ tới rốt cuộc Đậu Binh này lại biến dị thành Lôi thuộc tính.

Đúng lúc này, một âm thanh bạo liệt "Đùng, đùng" khác hẳn với những lần trước vang lên.

Hàn Lập ngẩng đầu nhìn liền thấy trên ngọn cây Đạo Binh có hay quả đậu lớn đồng thời nứt vỡ, hai hạt Mẫu Đậu lớn cỡ đậu tằm bắn ra ngoài.

Hắn vội vàng vung tay phóng ra một trảo chụp lấy hai hạt Mẫu Đậu rồi quan sát cẩn thận.

Mẫu Đậu lớn hơn đậu thường, ngoài ra không có gì khác biệt nhiều, chỉ có đường vân hình tia chớp như được khắc sâu hơn, lôi điện chi lực ẩn chứa trong đó tinh thuần hơn mà thôi.

Sau khi hai hạt Mẫu Đậu và tất cả đậu binh còn sót lại rơi ra hết, cây Đạo Binh càng khô héo trông thấy, thân cây từ màu vàng chuyển sang màu xám, trong mấy hơi thở đột nhiên hoá thành bột mịn, tiêu tán không còn.

Hàn Lập phất tay lấy ra một cái hồ lô màu vàng, đưa tay vỗ dưới đáy, miệng hồ lô toả ra một luồng kim quang, từ đó truyền ra lực hấp dẫn mãnh liệt hút hết đậu binh vung vãi dưới đất vào trong.

Vật để chứa Đậu Binh tất nhiên không phải loại bình thường, hồ lô này hắn luyện chế theo tâm đắc ghi trong bút ký của Hô Ngôn Đạo Nhân.

Hồ lô có công năng tương tự với túi trữ vật nhưng có điểm khác biệt, lại càng giống với Linh Thú Đại, đậu binh ở trong đó vẫn có thể hấp thu thiên địa linh khí như thường.

Thậm chí nếu muốn tiếp tục nuôi dưỡng đậu binh, đề cao phẩm chất, còn có thể cho vào hồ lô một ít linh dịch đã được điều phối, đây là cách Hô Ngôn Đạo Nhân thường xuyên làm.

Thu hồi xong tất cả đậu binh, Hàn Lập hứng khởi đi về mật thất.

Hai ngày sau.

Trong mật thất ở động phụ Hàn Lập, trên mặt đất được khắc một pháp trận hình tròn phạm vi hơn một trượng.

Bốn phía pháp trận có rất nhiều lỗ khảm, bên trong có chứa các loại linh tài và mấy viên Tiên Linh Thạch dạt dào linh khí.

Giữa pháp trận lại có một đài cao màu vàng, nhìn qua giống với tháp canh thành thường gặp ở thế tục, trên đỉnh bốn phía có tường cao bao quanh, ở giữa thấp hơn. Mấy trăm hạt đậu binh đều nằm trong đó.

Trận pháp này được ghi chép trong bút ký của Hô Ngôn Đạo Nhân, có tên là "Minh Lôi Toả Nguyên Trận", chuyên dùng để luyện chế đậu binh thuộc tính Lôi.

Đài cao màu vàng giữa pháp trận kia được làm từ Câu Lôi Mộc, tạo thành một tế đàn cỡ nhỏ, là hạch tâm của lôi trận.
Chọn lựạ pháp trận luyện chế đậu binh phải dựa vào thuộc tính của đậu binh sau khi thành thục. Ban đầu Hàn Lập còn nghĩ rằng khả năng cao đậu binh của mình sẽ kế thừa thuộc tính của Hoàng Cân Cự Nhân nên chuẩn bị pháp trận Thổ thuộc tính làm chủ.

Thế nhưng không nghĩ tới do đậu binh bị biến dị nên cho dù vẫn ẩn chứa lực lượng Thổ thuộc tính nhưng lại không rõ ràng và nhiều bằng Lôi thuộc tính, nên có thể gọi loại này là Lôi Đậu.

Vì thế Hàn Lập quyết định lựa chọn "Minh Lôi Toả Nguyên Trận" để luyện chế đậu binh.

Kiểm tra xong tất cả một lần nữa, hắn liền ngồi xuống phía trước pháp trận, lật tay lấy ra một việc đan dược uống vào.

Lời Hô Ngôn Đạo Nhân nhắc nhở hắn không dám quên, bố trí xong pháp trận này đã làm hắn tiêu hao không ít Tiên Linh Lực nên trước khi luyện chế đậu binh cần phải đem tinh lực bản thân khôi phục lại trạng thái đỉnh phong mới được.

Hắn nhắm mắt tĩnh toạ hồi lâu mới mở hai mắt, bắt đầu thúc giục pháp trận.

Hai bàn tay bấm niệm pháp quyết, cách không chỉ thẳng vào đài cao giữa pháp trận, một sợi điện quang màu vàng chui ra từ đầu ngón tay như linh xà uốn éo chui vào đài cao.

"Ầm ầm!"

Tiếng sấm vang lên, cả toà đài cao toả ra ánh sáng chói chang, vô số hồ quang điện màu vàng bắn ra tứ phía hoá thành một màn sáng hình tròn bao phủ cả pháp trận.

Cùng lúc đó những viên Tinh Linh Thạch khảm nạm khắp nơi cũng được kích hoạt, phát sáng, từng sợi linh lực tinh thuần chảy vào đồ án được khắc trên mặt đất.

Đài cao màu vàng kịch liệt rung động, những hạt đậu bên trong không thể nằm yên, nảy lên nảy xuống.

Hàn Lập thấy thế, đôi mắt phát ra ánh sáng màu lam, hai bàn tay nhấc lên, những hạt đậu như có bàn tay vô hình nâng lên, bay ra khỏi đài cao, lơ lửng trong màn sáng hình tròn.

Dưới màn sáng, hai hạt Mẫu Đậu nằm chính giữa như hai vầng trăng tròn, còn những hạt Đậu Binh còn lại quay quần xung quanh, nhìn như quần tinh chủng nguyệt, loé ra từng trận quang mang.
Chương 313: Một lối đi riêng
04/06/18-11:29
Dịch: Nguyên Anh
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Kim Lôi Tỏa Nguyên, trói!" Hàn Lập hợp hai tay bàn, quát lớn.

Kim văn trên đài cao màu vàng trở nên sáng rõ, một đạo lôi trụ màu vàng to bằng bắp chân phóng lên trời, đánh thẳng trên mái vòm, một mảnh điện quang tán loạn khắp nơi.

Hai hạt Mẫu Đậu nằm chính giữa lôi trụ, phát ra mấy trăm đạo điện quang hóa thành một tấm lưới điện bao phủ lấy tất cả Đậu Binh xung quanh.

Thanh âm "Đôm đốp" vang lên thật lớn!

Trong lưới điện, những sợi tia điện màu vàng lan tỏa như những nhánh cây, kết nối các hạt đậu lại với nhau, hai hạt Mẫu Đậu trong lôi trụ lại giống như thân cây làm cho toàn cảnh nhìn như một gốc Lôi Thụ màu vàng.

Trên mặt đất, từng sợi linh lực chảy ra từ linh thạch, tràn vào Lôi Thụ rồi theo nhánh cây chui vào trong các hạt đậu, khiến cho đường vân tia chớp khắc họa trên vỏ đột ngột sáng lên, tỏa ra kim quang rạng rỡ.

Nhìn Lôi Thụ cùng với Đậu Binh phảng phất như một cây cao sum suê trĩu quả khiến Hàn Lập không khỏi vui mừng.

Hắn hít sâu một hơi, hai tay thay đổi pháp quyết, mở miệng quát:

"Minh Lôi Chân Văn, sinh!"

Dứt lời, pháp trận khắc trên mặt đất run lên, vị trí các tiết điểm ở trận văn hiện lên các đốm ô quang nối liền với nhau tạo thành đường vân hình một loại thú cổ quái.

Nó có hình dáng như trâu nhưng trên đầu lại mọc sừng rồng, từ tỷ lệ hình dáng có thể thấy nó khá to lớn, phần bụng tròn vo được minh khắc vô số phù văn cổ xưa, từ đó truyền ra những trận lôi điện ba động mãnh liệt.

Nhưng điều khiến người ta ngạc nhiên là dưới thân con thú chỉ có một cái chân to lớn, tráng kiện màu đen, đằng sau còn có một cái đuôi dài như chiếc roi.

Ngoài đời, đây là một loài linh thú kỳ dị có tiếng tăm lừng lẫy ở Chân Tiên Giới, vốn sinh ra đã có khả năng sử dụng Cửu Thiên Lôi Điện, thường lấy đuôi dài đánh bụng, phát ra tiếng sấm rền, có tác dụng xua đuổi âm hồn tà ma, là khắc tinh vạn quỷ.

Thấy đạo văn đã hình thành, ánh mắt Hàn Lập càng trở nên chăm chú, nhẹ thở ra một hơi.

Hắn biết thời khắc quan trọng nhất trong việc luyện chế Đậu Binh đã tới.

Hai tay Hàn Lập bấm niệm pháp quyết mới, môi nhúc nhích ngâm tụng chú ngữ không ngừng.

Theo tiếng ngâm tụng, phù văn Lôi Quỳ trên mặt đất phát ra ô quang mạnh mẽ, bay thẳng lên xuyên qua các hạt đậu lên tận màn sáng lôi điện trên mái vòm.

Hàn Lập thấy thế, lam quang trong mắt càng thịnh, vô số đạo thần niệm biến thành tinh ti phóng ra từ mi tâm, đánh vào trong Lôi Thụ màu vàng, hai tay trước người biến đổi không ngừng vẽ lên hư không.

Mà theo động tác đang biến hóa liên tục của hắn, tất cả các hạt đậu đang treo trên Lôi Thụ cũng xao động, trên từng hạt xuất hiện những điểm ô quang, công việc khắc họa phù văn chính thức bắt đầu.

Bên ngoài pháp trận, hai tay Hàn Lập biến đổi chóng mặt, khiến người khác nhìn vào váng đầu hoa mắt, mà ở vị trí hạt đậu trong pháp trận thì ngược lại, những đường vân màu đen kia xuất hiện cực kỳ chậm chạp, như ốc sên bò, từ từ từng chút một vẽ thành hình phù văn.

Khắc họa phù văn rất hao tổn thần niệm, nên nếu là tu sỹ Chân Tiên Cảnh bình thường thì gần như sẽ tách từng nhóm Đậu Binh ra khắc họa để giảm gánh nặng cho bản thân.

Cách này cũng được nhưng lại có nhược điểm.

Bởi vì không được luyện chế cùng một thời điểm nên ngoài trừ một nhóm hạt đậu luyện chế cùng lần với Mẫu Đậu thì mối liên hệ giữa các nhóm khác và Mẫu Đậu sẽ yếu hơn rất nhiều.

Điều này khi sử dụng bình thường không bị quá nhiều ảnh hưởng, trong giao tranh cũng không phát sinh biến cố, nhưng lúc bố trí trận pháp như Hoàng Cân Đạo Binh năm đó thì sẽ thấy rõ sự khác biệt, phản ứng của đám Đậu Binh sẽ có chút trì trệ.

Hàn Lập có thần thức cường đại viễn siêu đồng giai nên tất nhiên lựa chọn xử lý tất cả Đậu Binh một lần.

Thời gian nhanh chóng trôi đi, mới đó đã qua một tháng.

Hàn Lập đang chú tâm vào việc mình làm, chỉ biết khắc và khắc, không còn cảm nhận được thời gian xung quanh.

Chỉ thấy hai tay hắn từ hai bên khép lại, phù văn Lôi Quỳ đã hoàn toàn được khắc họa trên mỗi hạt đậu trong pháp trận, tất cả phát ra một mảnh ô quang bắt mắt.

Hàn Lập thấy vậy, lam quang trong mắt dần biến mất, vẻ mặt tỏ ra mệt mỏi nhưng miệng lại lộ ý cười.

Trận pháp trong mật thất quang mang ảm đạm, tất cả hồ quang điện màu vàng dần dần thu lại hội tụ vào hai hạt Mẫu Đậu, màn sáng lôi điện bao phủ bên ngoài cũng lập tức biến mất.

Sau khi Mẫu Đậu thu xong lôi điện thì Lôi Thụ cũng không còn, tất cả hạt đậu chậm rãi hạ xuống, một lần nữa quay về đài cao màu vàng.

Hàn Lập gỡ hồ lô bên hông xuống, đưa tay vỗ dưới đáy, từ miệng hồ lô phóng ra cột sáng màu vàng thu hết Đậu Binh vào trong.
Riêng hai hạt Mẫu Đậu hắn không cho vào hồ lô mà cất riêng bên ngoài.

Làm xong hết mọi việc hắn thở một hơi dài mệt mỏi, uống vào một viên đan dược màu xanh rồi nhắm mắt điều tức.
Sang ngày thứ hai.

Ở một sơn cốc đầy tuyết trắng trong lãnh địa Xích Hà Phong có một đạo thanh quang từ trên trời hạ xuống, thân ảnh Hàn Lập đột ngột xuất hiện.

Hắn nhìn lướt qua sơn cốc, tìm một khu vực tương đối rộng rãi, bằng phẳng bay tới.

Sau khi đáp xuống, hắn lấy hồ lô bên hông, lẩm bẩm ngâm tụng chú ngữ, một lúc sau ánh sáng chói mắt từ miệng hồ lô tỏa ra, những hạt đậu màu vàng sẫm nhao nhao bắn ra rơi xuống đất như mưa rào.

Đậu Binh vừa chạm đất, từng chuỗi âm thanh đùng đùng vang lên, ánh sáng lóa mắt chớp lên liên tục, từng Đạo Binh Giáp Sỹ cao khoảng một trượng thình lình hiện ra.

Bọn nó có hình dáng tương tự với Hoàng Cân Lực Sỹ năm đó, nhưng trên thân lại có thêm một bộ áo giáp, áo giáp lại được khắc những đạo phù văn lôi điện, mấy trăm danh lực sỹ đứng thẳng tạo thành một đội hình chỉnh tề, nhìn rất có uy thế.

Hàn Lập cong ngón tay bắn ra một đạo kiếm khí màu xanh chém lên người một tên Đạo Binh.

"Keng" một tiếng thật lớn!

Lôi Giáp Đạo Binh văng ra ngoài nện xuông mặt đất tạo thành một hố to.

Sau một khắc, Lôi Giáp Đạo Binh đứng dậy bay về vị trí cũ.

Áo giáp trên lồng ngực của y bị xuyên thủng, ngực cũng bị chém thành vết, nhưng không sâu lắm, không ảnh hưởng gì đến khả năng hoạt động.

Hàn Lập thấy vậy, khẽ gật đầu. Đạo kiếm khí vời rồi hắn chỉ vận dụng một phần trăm sức lực nhưng một tu sỹ Đại Thừa Kỳ bình thường cũng chưa chắc đỡ được vậy mà chỉ làm thương nhẹ Lôi Giáp Đạo Binh, xem ra khả năng phòng ngự của bọn chúng còn cao hơn dự đoán của hắn.

Hàn Lập hơi trầm ngâm, tâm niệm khẽ động, những danh Lôi Giáp Đạo Binh lao nhanh về phía trong cốc, áo giáp trên thân hiện ra điện quang màu vàng, tốc độ nhanh chóng được gia tăng, lao đi như những tia chớp, nhanh hơn những Hoàng Cân Lực Sỹ trước kia không biết bao nhiêu lần.

Vừa tiến vào sâu trong thung lũng, Lôi Giáp Đạo Binh chia làm hai tổ, quần chiến.

Tiếng ầm âm vang cả núi rừng, vô số lôi điện tóe ra, như thiên binh vạn mã.

Toàn bộ sơn cốc chấn động mãnh liệt, tuyết trên các đỉnh núi xung quanh lở ra đổ sụp.

Đứng từ xa quan sát trận chiến Hàn Lập phát hiện phương thức chiến đấu của bọn chúng giống ý hệt với Hoàng Cân Lực Sỹ, không biết tiến thoái mà chỉ biết lao lên phía trước chém giết bạt mạng.

Nhưng năng lực hồi phục của Lôi Giáp Đạo Binh lại mạnh hơn, chỉ cần không bị đánh hoàn toàn tan nát thì dù có bị gãy tay xuyên ngực cũng đều có thể hồi phục nhanh chóng.

Điều này cũng khiến Hàn Lập vui mừng hơn nhiều.

Sau đó Hàn Lập lại điều khiển Đạo Binh bố trí mấy trận pháp, nhưng không được suôn sẻ cho lắm, tuy nhiên hắn biết nguyên nhân là do số lần diễn luyện đang quá ít nên cũng không để ý nhiều.

Với thực lực mà đám Đạo Binh này thể hiện, hắn đã hài lòng lắm rồi.

Thử nghiệm xong hắn liền thu hồi tất cả Đạo Binh rồi nhanh chóng quay về động phủ.

Vừa về tới Hàn Lập đã đi vào mật thất, lật tay lấy ra một viên cầu kim loại.

"Giải đạo hữu..." Hắn gọi khẽ.

Một lát sau, trên bề mặt kim cầu vỡ ra những vết nứt thật sâu, mấy chân nhỏ thò râ, tiếng kim loại va chạm chói tai, một con cua màu vàng xuất hiện.

"Hàn đạo hữu gọi ta ra, không biết có chuyện gì?" Giải Đạo Nhân ngửa mặt nhìn Hàn Lập hỏi.

"Cũng không có gì, chỉ là vài ngày trước ta lấy được một phương pháp có thể dùng pháp trận để dung hợp Đậu Binh và Khôi Lỗi nên muốn cùng đạo hữu cùng nghiên cứu một chút." Hàn Lập đáp lời.

"Hàn đạo hữu muốn dùng Đậu Binh dung hợp với bộ Tiên Khôi Lỗi kia hay sao? Thứ cho ta nói thẳng, phương pháp này đối với Tiên Khôi Lỗi thiếu thốn hạch tâm không có tác dụng." Giải Đạo Nhân nghe thế, lúc lắc cái đầu to trả lời.

"Giải huynh khoan hẵng vội kết luận, trước tiên hãy xem hạt Mẫu Đậu này đi đã." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

Hắn đảo tay lấy ra một hạt Mãu Đậu màu vàng to bằng đậu tằm, phía trên được khắc họa thú văn Lôi Quỳ, còn được khảm nạm điện văn vàng kim.

Hàn Lập cầm hạt đậu lên, đặt bên cạnh Giải Đạo Nhân.

Giải Đạo Nhân "Ồ" lên một tiếng, rồi lập tức quan sát hạt Mẫu Đậu một lượt rồi ngước lên, đôi mắt nhỏ màu vàng chăm chú nhìn Hàn Lập mở miệng nói:

"Vậy...vậy mà hạt đậu này có song thuộc tính Lôi, Thổ....ý đạo hữu là muốn..."

"Không sai, lúc trước Giải huynh và Tiên Khôi Lỗi dung hợp thất bại nguyên nhân chính là do thuộc tính không phù hợp, nhưng hôm nay có hạt Mẫu Đậu này dung hòa, biết đâu lại có một chút cơ hội." Hàn Lập gật đầu nói tiếp.

"Điều này cũng có thể là một phương pháp mới, một lối đi riêng...Có thể cho ta xem pháp trận để hỗ trợ quá trình dung hợp một chút được không?" Giải Đạo Nhân suy nghĩ một lát rồi nói.

Hàn Lập không nói gì, lấy ra miếng ngọc giản đem tới, Giải Đạo Nhân dùng một càng cua kẹp lấy đưa lên nghiên cứu.
Một lát sau hắn thả miếng ngọc giải, hướng về phía Hàn Lập trịnh trọng nói:

"Hàn đạo hữu, lôi trận lúc trước ta dùng chuyên về phương pháp chuyển hóa dần dần, như nước chảy đá mòn, từng tí một thay đổi Tiên Khôi Lỗi. Nhưng pháp trận này lại thuộc loại mạnh mẽ cải biến, chỉ cần một lần là xong. Nếu thất bại, hạt Mẫu Đậu giá trị liên thành này chắc chắn sẽ hỏng, ta và bộ Tiên Khôi Lỗi kia cũng sẽ bị thương tổn, đạo hữu cân nhắc chắn chắn muốn thử chứ?"
Chương 314: Dung hợp
04/06/18-12:00
"Ta đây không nghĩ là Giải huynh sẽ bị liên lụy, tuy nhiên người ta thường nói cầu phú quý trong nguy hiểm. Mạo hiểm cùng lợi ích vốn dĩ luôn song hành cùng nhau, nếu Giải huynh có thể thành công dung hợp với bộ Tiên khôi lỗi, ngay lập tức có thể sử dụng lực lượng Kim tiên, ta cảm thấy cũng đáng để thử một lần, chỉ là không biết Giải huynh có muốn đánh cược hay không?".

Hàn Lập nghe vậy khẽ giật mình, lập tức nói ra.

Từ khi hắn chém giết Trọng Loan tới nay, trải qua hai trăm năm bình an vô sự, nhưng trong lòng hắn thủy chung không có sự an ổn, bởi vậy đã một mực tích trữ tài nguyên chuyên tâm tu luyện, với mong muốn bước vào Chân tiên cảnh hậu kỳ liền có thể cô đọng ra sợi tơ pháp tắc Thời gian, tăng thực lực bản thân để có thể chống lại tu sĩ Kim Tiên cảnh, kết quả cho tới nay vẫn chưa thành công.

Nhưng trước mắt, thấy một cơ duyên xảo hợp có thể sở hữu một gã Kim Tiên trợ giúp, hắn cũng không muốn cứ thế mà bỏ qua.

Giải đạo nhân nghe xong, im lặng cả buổi, có chút chần chờ.

"Việc này Hàn mỗ cũng không ép Giải đạo hữu. Bất quá có một chuyện cần phải nói rõ, nếu dung hợp thành công, đạo hữu cùng Tiên Khôi lỗi với Mẫu đậu sẽ thành nhất thể, về sau cùng ta liên hệ càng thêm chặt chẽ, nhưng cũng bởi vì Mẫu đậu sớm đã huyết mạch tương liên cùng ta nên sẽ càng bị ta ước thúc, điểm này không thể nào tránh khỏi, hy vọng Giải huynh nên cẩn thận suy nghĩ." Hàn Lập cẩn thận nói ra điểm mấu chốt, cũng không thúc giục.

Hồi lâu sau, Giải đạo nhân mới ngẩng đầu lên nhìn Hàn Lập, nói: "Chỉ cần đạo hữu không quên việc đã hứa với tại hạ lúc còn ở Linh giới, ta liền nguyện ý cùng với đạo hữu thử một lần."

"Tốt. Ta liền bắt đầu bố trí trận pháp". Hàn Lập gật đầu nói.

Thời gian nhoáng cái trôi qua, lại qua một tháng, Hàn Lập ở bên trong động phủ mở ra thêm một gian mật thất rộng lớn, trong đó dựng lên tám cây Câu lôi mộc khắc đầy phù văn, trên mặt đất sớm đã khắc họa một tòa đại trận nhìn qua vô cùng phức tạp. Ở trên pháp trận, các trận văn liên kết lại với nhau, bên trên có đặt vô số tài liệu, trong đó chứa đựng cả Vô Lượng Sa, bên ngoài pháp trận thì có rất nhiều lỗ khảm, chứa đựng từng viên Tiên Nguyên Thạch. Mà tại trung tâm pháp trận, có một gã nam tử mặt vuông, áo vàng đang khoanh chân ngồi, chính là bộ Tiên Khôi Lỗi lấy được từ Thánh Khôi môn.

Hàn Lập đứng bên ngoài pháp trận, cổ tay khẽ đảo, trên đó liền xuất hiện một quả cầu kim loại màu vàng. Chỉ nghe một âm thanh rất nhỏ vang lên, viên cầu màu vàng liền hóa thành một con hoàng kim cự giải.

"Giải đạo hữu, mọi thứ đã chuẩn bị xong, có thể bắt đầu được rồi". Ánh mắt Hàn Lập nhìn vào hoàng kim cự giải nói ra.

Giải đạo nhân không nói gì, chỉ thấy toàn thân nổi lên từng tầng hồ quang điện, liền biến thành lôi cầu màu hoàng kim hạ xuống lồng ngực của nam tử áo vàng, điện quang lóe lên chui vào trong rồi biến mất.

Hàn Lập thấy thế lập tức khoanh chân ngồi xuống, hai tay bấm niệm pháp quyết, trong miệng vang lên từng hồi chú ngữ.

"Ô...ô...n...g" một tiếng vang lên.

Bên trong mật thất sáng lên một luồng hào quang, phía trên pháp trận tiếng gió không ngừng. Chỉ thấy một luồng gió lốc màu vàng bay lên, hóa thành một vòng xoáy màu vàng đất, bao phủ toàn bộ Tiên khôi lỗi vào bên trong, rất nhiều loại tài liệu cũng nhao nhao bay vào trong vòng xoáy.

Ngay sau đó, hào quang trên người nam tử áo vàng đại thịnh, phía trên áo bào bay ra từng cái phù văn rơi vào trong vòng xoáy. Vòng xoáy khi vừa tiếp xúc với những phù văn này thì những tài liệu bên trong ngay lập tức lóe lên rồi phân giải thành bột mịn, cuồn cuộn tới phía nam tử áo vàng.

Hàn Lập thấy thế, cổ tay khẽ lật, lấy ra một hạt lớn cỡ hạt đào, chính là một trong hai quả mẫu đậu thu hoạch được trước đây. Một tay hắn ném về phía trước, Mẫu đậu liền hóa thành một đạo hoàng ảnh, lóe lên rồi ngay lập tức rơi vào tâm pháp trận rồi biến mất.

Mẫu đậu sau khi vào bên trong pháp trận liền trôi nổi phía trên đỉnh đầu nam tử áo vàng, liền bị các phù văn ảnh hưởng nhưng cũng không lập tức bị phân giải mà hào quang lại đột nhiên sáng ngời, từ đó hiện ra hư ảnh một gốc Đạo Binh.

Hư ảnh này cao hơn một trượng, đứng ngay phía trên pháp trận, thân cây vừa vặn bao phủ nam tử áo vàng vào giữa.

Hai tay Hàn Lập vốn đang bấm niệm pháp quyết, đột nhiên một tay đưa về phía trước, một tay thì vỗ lên trên mặt đất.

Nương theo một chưởng này, mấy miếng Tiên nguyên thạch trên pháp trận đồng thời sáng lên hào quang, từng sợi tiên nguyên lực tinh thuần theo bộ rễ hư ảnh cây Đạo Binh chảy nhẹ vào bên trong thân cây.

Chỉ thấy hào quang hư ảnh cây Đạo Binh đại thịnh, phân giải tất cả nguyên liệu ở trên nam tử áo vàng, ngay lập tức vòng xoáy cũng biến mất không thấy gì nữa.

"Ầm ầm!"

Một trận điện mang lưu chuyển vang lên, tám cây Câu Lôi Mộc phía ngoài pháp trận sáng lên từng cái phù văn, từng đạo điện quang màu vàng như lôi xà bắn ra, tụ về phía nam tử áo vàng.

Cùng lúc đó, tại chỗ ngực của nam tử áo vàng cũng "Xoẹt" một tiếng, sáng lên mảng lớn tử kim điện quang, như là khoác thêm một kiện pháp bào lôi điện.

Hàn Lập thấy thế, trong lòng đã biết đây là lúc Giải đạo nhân bắt đầu thử nghiệm dung hợp cùng khôi lỗi, bàn tay đang vỗ trên mặt đất ngay lập tức thu về, một lần nữa bấm niệm pháp quyết.

Đúng lúc này, đột nhiên vang lên tiếng sấm, phía sau nam tử áo vàng hiện lên hư ảnh một con cua màu vàng vô cùng to lớn, tử văn quấn quanh tám cái chân cũng lóe lên từng đạo điện quang.

"Nhanh!"

Hàn lập quát khẽ một tiếng, đôi mắt chăm chú nhìn về phía pháp trận, hai tay đẩy về phía trước, Tiên linh lực trong cơ thể cuồn cuộn đưa vào pháp trận như trường giang đại hải.

"Oanh oanh oanh!"

Bên trong mật thất tiếng nổ vang không ngừng, bốn vách tường xung quanh cũng kịch liệt chấn động.

Cũng may Hàn Lập đã đoán trước việc này, sớm đã bày ra pháp trận gia cố và ngăn cách âm thanh, nếu không chấn động lúc này đủ để khiến cả tòa Xích Hà Phong sinh ra động tĩnh không nhỏ.

Theo chấn động không ngừng tăng lên, hào quang màu vàng cùng tử kim điện quang trong mật thất kịch liệt chớp động.

Động tác hai tay Hàn Lập không thay đổi, vẫn tiếp tục rót Tiên linh lực vào, thần thức biến thành từng sợi tơ thăm dò vào bên trong, dẫn dắt Mẫu đậu Tiên khôi lỗi và Giải đạo nhân, cưỡng ép dung hợp lại với nhau.

Bên trong mật thất, hư ảnh hoàng kim cự giải cùng hư ảnh cây Đạo binh đồng thời chậm rãi co lại, từ hơn một trượng xuống còn sáu bảy xích, sau đó lại rút xuống hai ba thước, điện quang màu vàng bên trên cũng lập tức ngưng tụ về trung tâm.

Không biết qua bao lâu, tất cả hào quang đồng thời thu liễm, ngưng tụ thành một quang cầu màu vàng lớn chừng nắm tay, lơ lửng ngay ngực của nam tử áo vàng, trong đó mơ hồ có thể thấy hư ảnh một gốc cây nhỏ cùng một con cua màu vàng.

Giờ phút này Tiên linh lực trong cơ thể Hàn Lập hầu như đều chảy vào bên trong pháp trận, thần thức tiêu hao cũng thập phần to lớn, sắc mặt đã có chút tái nhợt.

"Hợp lại cho ta!" Trong mắt hắn tinh quang lóe lên, miệng phát ra tiếng hét to.

Tiếp theo trong nháy mắt, Tiên linh lực trong cơ thể không hề giữ lại chút nào, toàn bộ tụ về phía nam tử áo vàng.

Trên mặt đất truyền đến tiếng vang nhỏ, Tiên linh lực bên trong bảy tám miếng Tiên nguyên thạch đồng thời toàn bộ tuôn ra, hóa thành từng sợi tơ xám trắng, sau đó vỡ vụn ra.

Chỉ thấy ở chỗ ngực của nam tử áo vàng, vòng xoáy màu vàng đột nhiên sáng lên, ngay lập tức hấp thu quang cầu màu vàng.

Chỉ một thoáng sau, tiếng sấm ầm ầm nổ vang!

Một đạo thiểm điện từ trong cơ thể nam tử áo vàng sinh ra, tựa như một đạo tử kim lôi trụ phóng lên cao, làm đỉnh mật thất nổ tung bắn vào không trung, cả tòa Xích Hà Phong cũng theo đó mà chấn động.

Cũng may lôi trụ này chỉ tồn tại mấy hơi thở, liền thu lại rồi biến mất vô ảnh vô tung.

Bên trong mật thất, bởi vì trong cơ thể không còn Tiên linh lực, chỉ có thể dựa vào sự mạnh mẽ của cơ thể Huyền tiên ngăn cản nên Hàn Lập bị cỗ điện mang nổ tung hất bay ra ngoài, hung hăng nện vào vách tường, nhịn không được trong miệng phun ra một ngụm máu tươi.

Hắn bèn ổn định lại thân hình, liếc qua dị trạng vừa biến mất, lại nhìn về phía nam tử áo vàng không hề nhúc nhích, một lần nữa khoanh chân ngồi xuống, lấy ra viên đan dược vàng óng lập tức nuốt vào, kế đó lại lật tay lấy ra một miếng Tiên nguyên thạch, nắm trong tay nhắm mắt điều tức.

Ước chừng một khắc sau, hắn mới chậm rãi mở to hai mắt, nhổ sạch máu loãng còn sót lại ra.

Bên phía đối diện, mi mắt nam tử áo vàng đột nhiên khẽ động, mở ra hai mắt, lộ ra bên trong một đôi mắt màu vàng nhạt.

"Chúc mừng Giải đạo hữu lần nữa được trọng sinh, Hàn mỗ trước còn lo lắng trong quá trình dung hợp sẽ xảy ra vấn đề gì, xem ra là thừa rồi", Hàn Lập thấy vậy, bất động thanh sắc chúc mừng, nhưng trong lòng thì mãnh liệt nhảy dựng lên.

Ngay lúc trước hắn thả thần thức ra để tra xét khí tức trên người nam tử áo vàng, phát hiện đối phương quả nhiên đã có tu vi Kim tiên cảnh sơ kỳ.

May mà tại nơi trọng yếu, hoặc có lẽ do có quan hệ với Mẫu đậu mà trong đó thần hồn đã nhiều thêm một tầng cấm chế.

"Cái này còn muốn cảm ơn Hàn đạo hữu tương trợ. Chẳng qua hiện nay mặc dù ta cùng bộ Tiên khôi lỗi này dung hợp thành công nhưng bởi vì kết hợp với Đạo binh, trong cơ thể lực lượng có chút tạp nham, khó có thể bình phục ngay, cần tiếp tục bế quan thêm một đoạn thời gian mới có thể triệt để nắm giữ." Giải đạo nhân tiếp tục nói.

"Giải đạo hữu có thể yên tâm bế quan, nếu cần các loại tài liệu linh thạch tiếp ứng, cứ việc nói với tại hạ là được." Hàn Lập gật đầu nói.

Giải đạo nhân nghe vậy, mặt không đổi sắc nhẹ gật đầu, sau đó liền nhắm hai mắt lại điều tức.

Lúc này trong mắt Hàn Lập mới hiện ra tia vui mừng, cũng không định ở lại lâu, hắn đứng dậy đi ra ngoài mật thất.

Nếu như sự tình ở đây cần một đoạn thời gian nữa, hắn cũng tính đi làm một số chuyện khác.

Giữa dãy Chung Minh sơn mạch, Hồ Lô Phong,
một đạo thanh quang từ trên trời hạ xuống, rơi vào phía trước đại điện màu vàng, hiện ra thân ảnh Hàn Lập.

Hắn nhìn thoáng qua tấm biển trên cửa điện, sau đó cất bước tiến vào bên trong.

Tiên Dược Các, bên trong tủ thuốc nhiều vô kể, có chút náo nhiệt. Phía trước một cái ngăn tủ, Diệp Nam Phong đang mời chào một lão giả râu dài.

Thấy Hàn Lập tiến đến, trên mặt Diệp Nam Phong tươi cười, cất tiếng chào hỏi.

Hàn Lập gật đầu đáp lại, ý bảo gã có bận việc thì cứ làm, còn mình thì lại bước tới tủ thuốc ở giữa điện đứng xem.

Không bao lâu, lão giả râu dài tựa hồ tìm được cái mình cần, hoàn thành giao dịch xong liền rời đi.

"Ha ha, Lệ trưởng lão, thật sự là rất lâu rồi không gặp." Diệp Nam Phong vừa cười vừa nói bước nhanh về phía Hàn Lập.

"Diệp trưởng lão, một đoạn thời gian không đến, chủng loại dược liệu của Tiên Dược Các tựa hồ tăng lên không ít." Hàn Lập thu hồi ánh mắt trên một cái tủ thuốc, nói ra.

"Ha ha, thật sự mà nói cái gì cũng không thể qua mắt được Lệ trưởng lão. Lại nói tiếp, việc này cũng may mắn nhờ có Mộc Đạo Chủ." Diệp Nam Phong cười nói.

"Phi Vũ Phong- Mộc Đạo Chủ?" Hàn Lập nghe vậy khẽ giật mình.

"Bổn tông không lẽ còn có vị Mộc Đạo Chủ thứ hai nào sao?" Diệp Nam Phong chớp chớp hai mắt hỏi.

"Tại hạ cũng không phải có ý này, chẳng qua có nghe nói vị Mộc Đạo Chủ này bế quan cũng gần mười vạn năm không ra khỏi núi rồi, chẳng lẽ gần đây đã xuất quan chăng?". Hàn Lập nhìn như tùy ý hỏi một câu.
Chương 315: Đệ nhất Đạo chủ
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: mosquito
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

"Xem ra Lệ Trưởng lão gần đây cũng bế quan khổ tu, khó trách khí tức trên người tăng mạnh không ít. Không sai biệt lắm khoảng trăm năm trước, Mộc Đạo Chủ đột nhiên tuyên bố xuất quan, mang theo mấy tên đệ tử thân truyền đi một chuyến đến Thượng A Đại Lục, nơi đây nhiều ra không ít Linh tài chính là đến từ Thượng A Đại Lục." Diệp Nam Phong vừa cười vừa nói.

"Thì ra là thế. Đúng rồi, ta lần này tới là mua một ít Linh tài, phiền Diệp Trường lão hỗ trợ nhìn xem." Hàn Lập như có điều suy nghĩ gật đầu, lập tức lời nói xoay chuyển, lấy ra một khối ngọc giản đưa tới.

"Ha ha, mỗi lần Lệ Trưởng lão đến cũng mang đến cho Diệp mỗ sinh ý không ít. Tiên Dược Các cái khác không nói, nhưng chủng loại Linh tài cũng là số một số hai ở toàn bộ Cổ Vân đại lục. . ." Diệp Nam Phong tiếp nhận ngọc giản, thần thức chui vào trong đó, nụ cười trên mặt lại từ từ biến mất.

Hàn Lập nhìn thần tình biến hoá trên mặt Diệp Nam Phong, nhưng lại không biểu lộ vẻ gì ngoài ý muốn.

"Cái này. . . Lệ Trưởng lão muốn mua những tài liệu này, theo ta được biết, bây giờ trong Các cũng không có." Sau một lúc lâu, Diệp Nam Phong lắc đầu nói ra.

"Không sao, những Linh tài này xác thực không dễ tìm. Bất quá Diệp Trường lão giao du rộng lớn, nếu có tin tức đề cập đến những tài liệu này cũng có thể báo cho Lệ mỗ biết, tại hạ tất có thâm tạ." Hàn Lập nói.

"Thực không dám giấu giếm, phần danh sách này của Lệ trưởng lão có không ít Linh tài, không có cái nào mà không phải là kỳ vật có thể ngộ nhưng không thể cầu, thậm chí có một ít ta mơ hồ nhớ là đã gặp trên một ít sách cổ, chỉ sợ là có lòng nhưng không có lực. Đương nhiên, Diệp mỗ cũng sẽ lưu ý nhiều hơn, nếu có tin tức trước tiên sẽ báo cho Lệ Trưởng lão biết đấy." Diệp Nam Phong có chút lúng túng nói, ngữ khí thập phần khách khí.

"Vậy liền đa tạ Diệp Trường lão rồi." Hàn Lập nghe vậy, cũng không nói gì nữa, hướng phía đối phương chắp tay.

Những ngày này hắn tìm kiếm khắp nơi những Linh tài còn thiếu để luyện chế đạo đan, hầu như tất cả con đường cũng đã tìm, không nghĩ tới vẫn không thu hoạch được gì.

"Lệ Trưởng lão, ngươi cũng không cần nhụt chí, nếu như thường ngày muốn tìm những tài liệu này tự nhiên là khó khăn ngàn vạn, bất quá lúc này chưa hẳn." Diệp Nam Phong đột nhiên nghĩ đến cái gì, mở miệng nói ra.

"A, Diệp Trường lão chuyện đó là như thế nào?" Hàn Lập trong lòng khẽ động, vội vàng hỏi.

"Về việc này, bây giờ trong tông còn chưa lưu truyền ra, bất quá theo ta được biết, vài năm nữa Bách Lý đạo chủ của bổn tông sẽ xuất quan." Diệp Nam Phong kê sát vào Hàn Lập, hạ giọng nói.

"Đệ nhất đạo chủ?" Hàn Lập nghe chuyện đó, hơi ngẩn ra.

Bách Lý đạo chủ Bách Lý Viêm, chính là tục danh đệ nhất đạo chủ Chúc Long đạo, người này nghe nói sớm đã tu luyện đến Kim Tiên Cảnh đỉnh phong, khoảng cách Thái Ất Ngọc Tiên trong truyền thuyết cũng chỉ là một bước ngắn.

Bất quá nghe nói vị đệ nhất đạo chủ này quanh năm bế quan tìm hiểu đại đạo, trong tông không ít người thậm chí chỉ nghe thấy, nhưng chưa từng thấy qua khuôn mặt thật.

"Lệ trưởng lão mới vào bổn tông gần ngàn năm, không rõ việc này cũng là bình thường, dù sao Bách Lý đạo chủ xuất quan lần gần nhất đã là chuyện mấy vạn năm trước. Dựa theo lệ cũ, lão nhân gia ngài mỗi lần xuất quan, đều cử hành một lần đại hội truyền giảng. Đến lúc đó không chỉ có trưởng lão tông môn tụ tập tham gia, không ít đồng đạo toàn bộ Bắc Hàn Tiên Vực cũng sẽ nhao nhao chạy đến quan sát. Thịnh hội như thế, vạn tu tụ tập, cho nên trước lúc bắt đầu đại hội, đều có các loại hoạt động trao đổi, đấu giá hội, đến lúc đó nói không chừng sẽ xuất hiện tài liệu Lệ Trưởng lão cần." Diệp Nam Phong nói ra, trên mặt vậy mà mơ hồ hiện ra vẻ kích động khó nén được.

"Thì ra là thế, không thể tưởng được tông môn còn có loại thịnh hội này, đa tạ Diệp Trường lão chỉ điểm." Ánh mắt Hàn Lập sáng lên, gật đầu nói.

"Bất quá là một tin tức mà thôi, huống chi việc này chỉ sợ sau đó không lâu sẽ được truyền ra, Lệ Trưởng lão không cần khách khí." Diệp Nam Phong cười nói.

Hàn Lập cười cười, không có xoắn xuýt việc này, lật tay lấy ra một quả ngọc giản, nói: "Diệp Trường lão, trừ những thứ vừa mới kia, tại hạ còn muốn biết những tài liệu này trong Các có hay không?"

Thứ trong ngọc giản này là một loại tài liệu tên là 'Vạn Luân Đan'.

Vạn Luân Đan là một loại đan dược thích hợp cho tu sĩ Chân Tiên hậu kỳ phục dụng, Đan phương này cũng là đến từ chỗ Bình Diêu Tử, tiếc là vẻn vẹn chỉ có một trương này.

Hắn bây giờ đã tiến cấp tới Chân Tiên hậu kỳ, đan dược trước kia đã không thể dùng, do đó cần phải tìm kiếm đan dược mới khác.

Vạn Luân Đan này tựa hồ cũng không phải là đan dược bình thường cho Chân Tiên hậu kỳ, tài liệu cần thiết cũng là bất phàm.

Hắn từ mấy trăm năm trước đã chuẩn bị chu đáo không tiếc đại giới cho đám người Mộng Vân ra ngoài tìm kiếm, bất quá đến bây giờ đám người Mộng Vân đã tìm được ba bốn chủng tài liệu phụ trợ, nhưng ba loại tài liệu chính cần thiết luyện chế Vạn Luân Đan một cái cũng không thể tìm được.

"Không dối gạt Lệ Trưởng lão, những tài liệu này có chút bất phàm, hẳn là vị Địa Đan Sư bằng hữu của các hạ muốn a? Thực tế ba loại tài liệu chính Vạn Luân Quả, Lạc Anh Hoa, Huyết Tinh Ngẫu này cực kỳ ít thấy, tài liệu phù trợ ngược lại là có thể phối chế, bất quá tài liệu chính trong Tiên Dược Các chúng ta cũng chỉ có một loại Lạc Anh Hoa mà thôi." Diệp Nam Phong tiếp nhận ngọc giản, thần thức đảo qua, có chút cười khổ nói ra.

Gã luôn luôn tự ngạo các loại Linh thảo Linh tài trong Tiên Dược Các cực kỳ đầy đủ, không nghĩ tới hôm nay liên tiếp bị nhục.

"Không sai, là vị bằng hữu kia của ta trước đây ít năm chợt có được một trương cổ đan phương, nhưng hắn tìm Linh tài khắp nơi đều không tìm được, cho nên mới hỏi nơi này của ta một chút. Nếu có một bộ phận, vậy trước tiên lấy những thứ này đi." Hàn Lập gật đầu nói.
. . .
Chưa tới nửa giờ sau, Hàn Lập đi ra Tiên Dược Các, trên mặt mơ hồ có chút đau đớn.

Tài liệu Vạn Luân Đan đắt đỏ dị thường, tuy chỉ mua mấy phần tài liệu, nhưng hắn bỏ ra không ít Tiên Nguyên Thạch, trong đó đặc biệt Lạc Anh Hoa đắt đỏ nhất, chính là một cây ngàn năm tuổi, dĩ nhiên cũng lấy của hắn hết mười lăm khối Tiên Nguyên Thạch.

May mà hoa này thông qua bình nhỏ có thể thúc dục sinh sôi nảy nở, ngược lại cũng không phải là vấn đề lớn.

Hàn Lập không có tiếp tục lưu lại bên ngoài, lập tức quay về Xích Hà Phong.

Dựa theo lời nói của Diệp Nam Phong, còn mấy năm nữa đệ nhất đạo chủ mới xuất quan, đến lúc đó vô cùng có khả năng sẽ xuất hiện tài liệu hắn cần, nhưng giá trị chỉ sợ cũng là xa xỉ.

Những năm này hắn luyện đan liên tục, hao tốn rất nhiều.

Giờ phút này Tiên Nguyên Thạch trên người tuy rằng không thiếu, nhưng chưa hẳn bảo đảm, phải nghĩ biện pháp tìm nhiều Tiên Nguyên Thạch hơn.

Hàn Lập ngồi trong mật thất, hơi trầm ngâm, thần thức chui vào trong túi trữ vật, sau đó hắn vung tay lên.

Trên mặt đất 'Rầm Ào Ào' một tiếng, Linh quang lóe lên, nhiều ra một đống Linh Bảo, công pháp.

Những thứ này đều là di vật ba người Trọng Loan, tuy rằng lúc trước bán đi một bộ phận, nhưng vẫn thừa không ít, còn chưa kịp xử lý, bây giờ thời gian có hạn, đi làm nhiệm vụ hiển nhiên không kịp, nhưng nếu xử lý sạch sẽ toàn bộ mấy thứ này, ngược lại có thể trong thời gian ngắn thu thập một khoản không nhỏ Tiên Nguyên Thạch rồi.

Hàn Lập lật tay lấy ra mặt nạ đầu hổ mang lên mặt, gọi ra trận bàn, mở ra giao diện giao dịch, đặt từng cái mấy thứ này ở thanh giao dịch, để nhanh chóng bán đi hắn ghi giá tiền hơi thấp một tí.

Xử lý xong những chuyện này, hắn đi vào Dược Viên, lấy ra một cái hộp ngọc, bên trong là vài cọng Linh hoa màu tím đen, có ba cánh hoa, tản mát ra một mùi thơm kỳ lạ.

Những thứ này đúng là Lạc Anh Hoa, nghe nói hoa này đủ ba vạn năm mới kết quả, nhưng mà từ bên trong trái cây kia lấy được hạt giống, đối với hắn mà nói, tự nhiên không vấn đề gì.

Tại Dược Viên hắn tạo ra một khu vực mới, cẩn thận trồng Lạc Anh Hoa xuống.

Sau khi làm xong, Hàn Lập lần nữa trở lại cửa Dược Viên, nhìn phần lớn Linh thảo trân quý Sinh trưởng trước mắt, Dược Viên sinh cơ phồn thịnh, trong lòng có chút cảm khái.

Dược Viên này hắn hao phí không biết bao nhiêu tâm lực, tích luỹ từng chút từng chút một, mới có kích thước như ngày hôm nay.

Cũng may nhờ có Dược Viên này trợ giúp, tu vi Chân Tiên cảnh của hắn mới có thể tịnh tiến nhanh như vậy.

Hắn lưu lại một lát liền trở lại mật thất, khoanh chân ngồi xuống.

Hiện không có đan dược chèo chống, tiếp tục tu luyện cũng rất khó tiến triển thêm, hắn không có tiếp tục tu luyện công pháp nữa mà định tiếp tục tham ngộ khẩu quyết tám câu rưỡi trước kia học lóm được, xem có thu hoạch khác hay không.

Ngay lúc Hàn Lập đóng cửa tu luyện, tin tức đệ nhất đạo chủ sắp xuất quan, hơn nữa còn cử hành đại hồi truyền giảng, cũng bắt đầu từ trong Chúc Long đạo truyền ra. Sau đó không lâu, trong tông cũng chính thức tuyên bố việc này, thời gian xác định là bảy năm sau.

Tin tức này vừa ra, toàn bộ Chúc Long đạo sôi trào lên.

Theo ghi chép, Bách Lý đạo chủ đến nay tổng cộng cử hành qua tám lần đại hội truyền giảng, lần này là lần thứ chín, mỗi một lần, cũng coi như là một lần thịnh hội ở Bắc Hàn Tiên Vực.

Lần thịnh hội này nghe nói là lớn nhất trước nay, chắc là sẽ không hạn chế thân phận người tham dự, nói cách khác, chỉ cần là đệ tử Chúc Long đạo, cho dù là đệ tử ngoại môn, cũng có thể đi đến lắng nghe, bất quá có thể có bao nhiêu thu hoạch cùng cảm ngộ, tất nhiên là tuỳ ở khả năng mỗi người.

Nghe nói đây là quy củ đệ nhất đạo chủ năm đó tự mình định ra, qua nhiều năm vẫn là như thế.

Một ít Trưởng lão nội môn tu vi cao thâm, ở vào bình cảnh, cùng với một ít đệ tử thân truyền càng là hưng phấn không thôi.

Trong đại hội truyền giảng, nói không chừng gặp được câu chân ngôn huyền diệu, làm xúc động bản thân, trợ giúp đột phá tu vi bình cảnh trước mắt. Nghe nói bây giờ trong tông không ít Chân Tiên bản thổ, sở dĩ có thể từ bên trong ngàn vạn tu sĩ trổ hết tài năng, cuối cùng Độ Kiếp thành Tiên, cùng chuyện này có quan hệ không ít.

Đến một ít đệ tử tu vi còn không đạt tới Đại Thừa kỳ cũng đồng dạng phấn khởi, trong lúc sinh thời, hữu duyên lắng nghe một gã Tiên Nhân đẳng cấp cao nửa bước Thái Ất ngọc Tiên cảnh tự mình diễn giải, đây chính là tạo hoá lớn lao!

Thời gian bảy năm thoáng cái trôi qua.

Với phàm nhân mà nói là một đoạn năm tháng không ngắn, nhưng với tu sĩ, thời gian dài còn chưa bằng một lần tĩnh tọa nhập định.

Theo đại môn động phủ Xích Hà Phong "Ầm ầm" một tiếng mở ra, Hàn Lập chậm rãi đi ra.

Những năm này hắn mặc dù đang bế quan, nhưng đối với sự tình trong tông vẫn mật thiết chú ý.

Đại hội truyền giảng của đệ nhất đạo chủ Bách Lý Viêm diễn ra vào bảy ngày sau.

Hắn nguyên bản sớm có thể xuất quan mấy ngày trước, bất quá trong lúc bế quan tìm hiểu khẩu quyết tám câu rưỡi, trong lúc vô tình hắn suy luận hiểu được Cách Nguyên Âm Ma Công kia, là công pháp phong ấn bí thuật ẩn nấp.

Hắn một phen tìm hiểu và tu luyện, cho đến ngày nay mới rút cuộc tiểu sở thành.

Trong miệng Hàn Lập nói lẩm bẩm, trên người ánh sáng màu xanh lưu chuyển, hào quang mấy đạo hư ảnh xiềng xích hiển hiện ra, phát ra thanh âm rất nhỏ, lập tức lóe lên rồi chui vào trong cơ thể của hắn.

Trên người hắn vốn khí tức Chân Tiên Cảnh cũng không quá mức rõ ràng bỗng nhiên thu lại, triệt để thu liễm, hơn nữa khí tức viên mãn trôi chảy, nhìn không ra dấu vết ẩn nấp chút nào.

Tu vi đạt tới Chân Tiên cảnh về sau, bởi vì sở tu công pháp bất đồng, trừ phi lúc cùng người đánh nhau triệt để phóng thích khí tức, nói chung người bên cạnh không thể phán đoán chính xác số lượng cụ thể tiên khiếu khai thông, do đó không thể nào phán đoán tu vi cao thấp. Nhưng nếu là người thần thức cường đại, nếu bị phát hiện thì khá mạo hiểm. Bây giờ đã có bí thuật ẩn nấp này, chỉ sợ Kim Tiên Cảnh cũng chưa chắc có thể phát hiện.

Khóe miệng Hàn Lập hiện ra một vòng tiếu ý, thoả mãn gật gật đầu, thân hình nhoáng một cái, hóa thành một đạo ánh sáng màu xanh, bay về hướng xa.
Chương 316: Kỳ Lương mời
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: mosquito
Dịch: nhoxrai91
Biên: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

Trung tâm dãy Chung Minh Sơn Mạch, phạm vi lên đến mười vạn dặm nay không còn băng tuyết bao phủ, giờ phút này trong tầm mắt toàn là cây cối um tùm một màu xanh biếc.

Bầu trời phía trên trong xanh như một miếng phỉ thuý, nhiều đám mây lơ lửng quanh khu vực sơn mạch, cầu vồng nối dài từ đám mây này tới đám mây khác, toả ra hào quang ngũ sắc vô cùng đẹp mắt, vô số tiên hạc bay lượn qua lại phát ra những tiếng kêu thanh thuý, nhìn qua không khác gì Tiên cảnh.

Trên ngọn núi có vết đứt gãy trơn nhẵn vô cùng, thoạt nhìn như bị người ta dùng một đao chém thành hai đoạn, ngay tại chỗ đứt gãy tạo thành một quảng trường vô cùng to lớn.

Mặc dù chỉ là một nửa ngọn núi nhưng vẫn bị bao phủ trong những đám mây trên trời.

Phía trong khoảng sân rộng lớn đó là một toà bạch ngọc đài vô cùng to lớn, cao khoảng ngàn trượng, mặt ngoài khắc vô số phù văn, toàn thân tản mát ra từng đợt bạch quang óng ánh.

Từng bậc thang kéo dài từ đỉnh đài cao, một mực nghiêng kéo dài xuống mặt đất bên dưới.

Trên cầu thang đặt từng cái bồ đoàn hình tròn, xếp với nhau chi chít, ước chừng ngàn cái.

Xung quanh mặt đất càng nhiều chỗ ngồi, dọc theo quảng trường kéo dài tới tận điểm cuối, nhiều không kể xiết.

Đây chính là nơi đệ nhất đạo chủ sắp tổ chức buổi đại hội truyền giảng - Bạch Ngọc Phong Giảng Kinh Đài.

Bây giờ đại hội chưa chính thức bắt đầu, trên quảng trường Bạch Ngọc Phong cũng không có một bóng người, toát ra vẻ thập phần yên tĩnh.

Gần dãy Bạch Ngọc Phong khoảng trăm dặm có một khe núi cực lớn, mây mù mờ mịt, vô số lầu các hoa lệ như ẩn như hiện trãi dài nối tiếp nhau, mờ mờ ảo ảo tạo thành một toà thành trì kéo dài mấy ngàn dặm.

Đối lập với quang cảnh trên Bạch Ngọc Phong, bên trong toà thành này tiếng người huyên náo, giờ phút này mặc dù đang là ban ngày nhưng các nơi trong thành vẫn đang loé lên rất nhiều quang mang đủ loại màu sắc bay thẳng lên không trung, nhìn qua cực kì náo nhiệt.

Thỉnh thoảng trong thành lại có độn quang bay về bốn phương tám hướng, đồng thời lại có nhiều độn quang từ các nơi đổ về, nhao nhao hạ xuống bên trong thành trì.

Ngay lúc này, một đạo độn quang màu xanh từ xa bay vụt đến, nhanh chóng tiến đến gần, hiện ra thân ảnh Hàn Lập.

Đôi mắt hắn nhìn về phía Bạch Ngọc Phong vài lượt, sau đó nhanh chóng thu hồi ánh mắt, rồi bay về phía thành trì hạ xuống.

Toàn bộ toà thành bị một tầng cấm chế màu xanh cực kì to lớn bao phủ, không ít đệ tử của Chúc Long Đạo phân tán ra bảo vệ khắp nơi.

Thấy Hàn Lập bay tới, một tên đệ tử Chúc Long Đạo vội vàng nghênh đón.

"Đệ tử tham kiến Trưởng lão, tông môn có quy định, bất kì ai muốn đi vào Bạch Ngọc Thành trước tiên phải được kiểm tra thân phận, mong Trưởng lão thứ lỗi". Tên đệ tử Chúc Long Đạo sau khi nhìn thấy Hàn Lập mặc phục sức Trưởng lão vội vàng thi lễ, có chút áy náy nói ra.

"Không sao". Hàn Lập lấy ra lệnh bài thân phận Trưởng lão của mình.

Thanh niên đệ tử lấy ra một cái Ngọc Phù màu trắng hướng về phía lệnh bài của Hàn Lập hơi lay động.

Trên lệnh bài nổi lên một tầng bạch quang, hào quang Ngọc Phù toả sáng, loé lên rồi ngưng tụ thành một màn sáng màu trắng, bên trên hiện ra hình ảnh cùng tin tức liên quan tới Hàn Lập.

"Nguyên lai là Lệ trưởng lão, đệ tử thất lễ, Trưởng lão đợi một chút, đệ tử sẽ lập tức mở ra cấm chế".

Thanh niên đệ tử liếc mắt nhìn màn sáng, cáo lỗi một tiếng, sau đó bàn tay khẽ lật hiện ra một cái lệnh bài màu xanh.

Nhoáng một cái, lệnh bài trong tay gã liền hoá thành một đạo quang mang màu xanh, chui vào tầng cấm chế phía sau.

Cấm chế run lên một cái liền tách ra một thông đạo cao cỡ đầu người.

Hàn Lập thu hồi lệnh bài Trưởng lão, bay vào thông đạo, rất nhanh đã tới thành trì bên trong.

Hắn đi dọc theo con đường hướng về phía nội thành, thỉnh thoảng lại nhìn xung quanh, ánh mắt lộ ra một tia kinh ngạc.

Từ bên ngoài cấm chế không thể nào cảm nhận rõ, giờ phú này tiến vào trong mới phát hiện bên trong thành tất cả kiến trúc đều vô cùng hoa mỹ, đẹp đẽ, cửa tiệm to lớn xa hoa nhiều không kể xiết, đường xá rộng rãi trải dài như mạng nhện, thoạt nhìn cực kì phồn hoa, so với các đại thành trước đây hắn từng thấy không hề tỏ ra thua kém chút nào.

Những năm này hắn tu luyện chủ yếu ở bên ngoài, cũng thường xuyên hành tẩu tại các khu vực trong Chung Minh Sơn Mạch, lại không nghĩ tới ở đây tồn tại một nơi như vậy.

Cửa hàng ở hai bên đường phố buôn bán các loại tài liệu, đồ vật, đan dược, pháp bảo, không thiếu thứ gì, hơn nữa phẩm chất cũng không hề kém so với phường thị của Chúc Long Đạo, thậm chí có một số loại tại phường thị Chúc Long Đạo cũng ít thấy.

Không ít cửa hàng chủ tiệm cũng không phải là đệ tử Chúc Long Đạo, hẳn là thuộc về các thế lực phụ thuộc, thừa dịp đại hội muốn bán ra một ít tài liệu đặc thù.

Hàn Lập sau khi đi được một hồi dừng lại trước một cửa hàng.

Đây là một cửa hàng bán tài liệu, từ cửa ra vào cũng có thể nhìn thấy bên trong đặt hơn mười cái khay đựng đồ vật, trong đó chứa không ít loại tài liệu đỉnh cấp, thậm chí cũng không ít những loại tài liệu mới lạ.

Trong tiệm giờ phút này không ít người ra vào, xem ra sinh ý thật tốt.

Hàn Lập suy nghĩ một chút, liền cất bước tiến vào.

Hắn vừa bước vào cửa hàng, một người hầu mặc áo bào đỏ liền chạy ra đón chào: "Vị tiền bối này, cần bất cứ loại tài liệu gì Dịch Đông Lâu chúng ta có đủ, giá cả cũng tuyệt đối khiến người hài lòng."

"Tiểu Tam, ngươi đi chăm sóc khách nhân khác đi, vị khách quý này để ta tự chiêu đãi". Không chờ tên người hầu nói xong, một lão giả bộ dáng là chưởng quỹ liền bước nhanh tới.

Thanh niên người hầu khẽ giật mình, thức thời lui xuống.

"Thưa Trưởng lão đại nhân, tên người hầu kia trẻ người, kiến thức nông cạn, xin ngài bỏ qua cho, ngài cần loại tài liệu gì? Tại hạ là người của Dịch Gia ở phía tây, Dịch Gia ta các thời đều kinh doanh linh tài, tiếng lành đồn xa, nhất định sẽ không khiến người thất vọng." Lão giả cung kính nói.

Hàn Lập cũng không nói lời thừa, lật tay lấy ra một khối ngọc giản đưa cho lão giả, bên trong chính là các loại tài liệu còn thiếu điều chế đạo đan cùng với tài liệu chủ của Vạn Luân Đan.

"Trưởng lão đại nhân, những tài liệu ngài cần đều quá mức trân quý, tiểu điếm thực sự không có." Lão giả tiếp nhận ngọc giản sau khi dùng thần thức nhìn xong liền áy náy nói.

"Vậy ngươi có biết ở đâu có thể mua được những loại tài liệu này không?" Hàn Lập nhàn nhạt hỏi.

"Những tài liệu này tiểu nhân chỉ thấy trên điển tịch đã từng đọc qua, chưa từng nghe nói ở đâu xuất hiện." Lão giả lắc đầu nói ra.

Hàn Lập sắc mặt bình tĩnh gật đầu một cái, sau đó thu hồi ngọc giản, quay người đi ra, lão giả vội vàng tự mình đưa tiễn.

Ra khỏi cửa hàng, hắn tiếp tục đi tới phía trước.

Sau một lát, Hàn Lập dừng tại một cửa hàng tài liệu trực thuộc thế gia không nhỏ, sau đó đi vào.

Cũng không lâu lắm, hắn liền đi ra, vẫn là không thu hoạch được gì.

Thần sắc hắn vẫn không thay đổi chút nào, tiếp tục đi vào hướng nội thành.

...

Hơn nửa ngày sau, ở trung tâm khu vực thành trì, tại một tiệm tài liệu quy mô thật lớn có một gã thanh niên bước ra, đúng là Hàn Lập.

Mặc dù thần sắc trên mặt vẫn như thường nhưng trong lòng hắn quả thật có chút thất vọng.

Mất hơn nữa ngày, hắn không bỏ qua bất kì một cửa hàng tài liệu nào, tất cả đều ghé qua một lần, đừng nói là mua được một loại tài liệu, thậm chí ngay cả tin tức cũng không hề thăm dò được chút nào.

Tuy là còn một ít địa phương chưa ghé qua nhưng mà mấy cửa hàng có quy mô lớn nhất đều không có, còn dư lại vài cửa hàng nhỏ lẻ thì hy vọng cũng không lớn rồi.

Hàn Lập lắc đầu, đang muốn cất bước đi về phía trước.

"Ồ, Lệ huynh". Vào thời điểm này, một thanh âm từ đằng sau truyền đến.

Hàn Lập nghe thế quay người lại, thấy trước mắt là một nam tử mặc áo trắng đang tươi cười đi tới, chính là Kỳ Lương.

"Kỳ huynh, đã lâu không gặp." Hàn Lập cười nói.

Những năm này hắn hơn phân nửa thời gian là bế quan, còn lại thì ra ngoài làm nhiệm vụ, cùng Trưởng lão trong tông môn ít có qua lại, Kỳ Lương trước mắt này cũng ba trăm năm chưa gặp rồi.

Về phần đối phương năm đó khi hắn nhập môn chiếm của hắn một ít Tiên nguyên thạch, hắn cũng không có để trong lòng.

Kỳ Lương cười hắc hắc một tiếng, đang muốn nói cái gì đó đột nhiên con mắt trợn trừng, thanh âm ra tới cổ họng thì nghẹn lại, nửa ngày sau sau mới lẩm bẩm nói: "Lệ huynh, khí tức của huynh...hẳn là huynh đã đả thông mười hai Tiên khiếu, tiến cấp Chân Tiên cảnh Trung Kỳ?"

"Tại hạ những năm này có chút may mắn và cơ duyên, bế quan khổ tu, trước đây không lâu vừa đả thông Tiên khiếu thứ mười hai." Hàn Lập cười nhạt một tiếng, không nhanh không chậm nói ra.

"Lệ huynh phúc duyên thâm hậu, thật là làm cho người khác hâm mộ." Kỳ Lương giờ phút này đã khôi phục sự bình tĩnh, nhìn ra Hàn Lập không muốn nói nhiều, liền không hỏi nữa.

"Đúng rồi, Kỳ huynh tới đây từ lúc nào?" Hàn Lập tự nhiên không muốn nói tiếp về chủ đề này, liền xoay chuyển lời nói.

"Đã tới được năm sáu ngày, mò mẫm đi dạo khắp nơi, mấy ngày nay cũng không thấy Lệ huynh, chả lẽ huynh vừa mới tới? Đáng tiếc huynh không tới sớm một chút, mất một hồi náo nhiệt" Kỳ Lương vừa cười vừa nói.

"Xem ra Kỳ huynh có thu hoạch không ít, đáng tiếc tại hạ có chút chuyện phải trì hoãn, cho nên đã tới chậm." Hàn Lập cười ha ha nói.

"Kỳ thật mấy ngày trước đây cũng không có thứ gì tốt xuất hiện, bảo vật chính thức đều xuất hiện lúc cuối cùng mới có thể gặt hái được. Đúng rồi, tại hạ vừa lúc muốn tham dự một cái trao đổi hội, tham dự toàn là các đạo hữu cùng giai, Lệ huynh có hứng thú muốn đi cùng không?" Kỳ Lương khoát tay, mời nói.

"Trao đổi hội ư? Tại hạ tất nhiên là có hứng thú rồi." Hàn Lập ánh mắt sáng lên, gật đầu nói.

"Ta biết ngay Lệ huynh sẽ không bỏ qua cơ hội tốt như vậy. Địa điểm thì ở phía trước, chúng ta nên đi thôi, vừa đi vừa nói." Kỳ Lương cười nói, dẫn đầu đi về phía trước.

"Kỳ huynh, thật không thể tưởng tượng được trong tông môn còn có thành trì như thế này, không hề kém hơn thành trì phường thị bên ngoài, như thế nào mà tại hạ trước kia chưa từng nghe ai nói qua?" Hàn Lập hỏi.

"Lệ huynh có chút hiểu lầm rồi, huynh vào tông môn không lâu vì vậy không biết, nơi đây bình thường không hề mở cửa ra ngoài. Chỉ có đại hội truyền giảng vô cùng trọng đại mới cho phép người ngoài tiến vào, nơi đây chính Bạch Ngọc Thành của Bạch Kỳ Phong, là địa điểm mà Chúc Long Đạo chúng ta tổ chức." Kỳ Lương liền trả lời.

"Thì ra là thế." Hàn Lập gật đầu nói.

Hai người đi dọc theo đường, vừa đi vừa nói chuyện, đi được một đoạn liền đi vào khu đường phố vô cùng rộng rãi.

Hai bên đường phố nơi này có từng tòa kiến trúc to lớn và tinh xảo, ngay góc nhà có mái cong kiểu dáng khác nhau, rường cột chạm trỗ đẹp đẽ vô cùng, trong đó càng có nhiều loại cấm chế bao phủ.

Hàn Lập chú ý, các tu sĩ đi lại trên đường khi nhìn về các kiến trúc này trên mặt đều mang theo vẻ kính sợ.

"Chính là chỗ này." Kỳ Lương mang theo Hàn Lập, dừng lại trước một tòa lầu các ba tầng.

Tòa lầu các này cũng bị một tầng cấm chế màu trắng bao phủ, từ bên ngoài không thấy rõ tình huống bên trong, lộ ra có chút vẻ thần bí.

Chương 317: Thiên Hạt Lệnh
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: lolotica
Dịch: nhoxrai91
Biên: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

Kỳ Lương tiến lên phía trước, bàn tay khẽ lật lấy ra một cái lệnh bài màu trắng, phía trên khắc đồ án hình bò cạp tỏa ra hào quang màu trắng nhàn nhạt.

Gã vung tay lên, một đạo bạch quang từ lệnh bài bay ra, lóe lên rồi ngay lập tức chui vào trong cấm chế màu trắng phía trước.

Xoẹt!

Bên ngoài cấm chế của tòa lầu các nứt ra một thông đạo.

Hàn Lập cùng Kỳ Lương sau khi tiến vào thì thông đạo trên cũng lập tức khép lại.

Lúc này Hàn Lập mới có thể nhìn thấy rõ hình dáng của tòa lầu các, bao gồm ba tầng lầu kiểu dáng tinh xảo, toàn thân trắng noãn, tản mát ra từng đợt bạch quang, tựa như được chế tác từ ngọc thạch.

Trên cái cửa to lớn bên ngoài để một tấm biển màu trắng, trên đó viết ba chữ to "Thiên Hạt Các".

Ngoài rìa tấm biển được khắc một ít đồ án Hạt Tử, giống y hệt cái lệnh bài mà Kỳ Lương vừa sử dụng khi nãy.

"Lệ huynh, trao đổi hội này là do tông môn chúng ta cùng hợp sức, dựa vào thế lực của Thiên Hạt Phái đứng ra tổ chức. Thực lực Thiên Hạt Phái rất hùng hậu, lại am hiểu các loại cấm chế cùng luyện chế đạo binh, không phải chuyện đùa." Kỳ Lương thấp giọng giải thích.

Hàn Lập nghe vậy, như nghĩ ra điều gì, nhẹ gật đầu.

Kỳ Lương thu hồi lệnh bài, đi vào trong lầu các.

Bên trong trang trí hết sức hoa mỹ, mặt đất được phủ bằng thảm đỏ, trên vách tường điêu khắc rồng bay phượng múa, bình phong, chậu cây cảnh nhiều không kể xiết, chỉ nhìn thôi đã biết đây là một tòa lầu các vô cùng cao cấp, xa hoa.

Các nữ tì mặc áo đỏ đứng ở các nơi trong phòng, khi thấy hai người tiến đến đều vén áo thi lễ.

Những nữ tì này thoạt nhìn không khác so với thường nhân, nhưng không hề mang hơi thở của sự sống, đều là Đạo binh.

Hơn nữa những đạo binh nữ tì này, từng người đều tỏa ra khí tức có thể so với tu sĩ Hợp Thể Kỳ.

Hàn Lập cẩn thận đánh giá những nữ tì này, nhận thấy đôi mắt vô cùng trong sáng, động tác thập phần linh hoạt, không hề có chút si ngốc nào, so với thường nhân cũng không khác biệt gì.

Hắn hôm nay đã luyện chế được Đạo Binh, ánh mắt ở trên phương diện này đã hơn xa so với trước đây.

Cho dù là như thế, hắn vẫn nhìn không ra làm cách nào mà Thiên Hạt Phái có thể luyện chế ra được những nữ tì Đạo Binh này.

Hắn có trong tay lôi giáp Đạo Binh, tuy rằng thân thể cứng rắn, động tác mau lẹ, so về sức chiến đấu có lẽ hơn những nữ tì Đạo Binh này, nhưng nếu so về sự linh mẫn thì sợ cũng phải cam bái hạ phong.

Vào lúc này, một bóng người từ bên trong bước nhanh ra, nguyên lai là một thiếu phụ, nhìn qua còn rất trẻ, cung kính thi lễ với hai người bọn họ, rồi nói: "Bái kiến hai vị tiền bối."

"Dẫn bọn ta đi tới đại sảnh giao dịch." Kỳ Lương nhàn nhạt nói.

"Vâng, hai vị tiền bối xin mời theo ta." Thiếu phụ vội đáp ứng một tiếng, mang theo hai người đi thẳng lên lầu, rất nhanh đã đi tới đại sảnh tầng thứ ba.

Đại sảnh có diện tích khá lớn,cũng không có một ai, bên trong chỉ bày vài cái bàn cùng một ít đồ dùng trong nhà.

Trong phòng có đặt một bức bình phong cực lớn, bên trên vẽ một bộ tranh Sơn Thủy đồ, tuy rằng văn chương dày đặc nhưng trông rất sống động, làm cho người khác vừa nhìn liền có cảm giác như lạc vào một cảnh tượng kì lạ.

Hàn Lập nhìn quanh phòng, nhíu mày, lập tức xoay chuyển ánh mắt nhìn về phía tấm bình phong.

Chỉ thấy thiếu phụ trong miệng lẩm bẩm, tay bấm pháp quyết, đánh ra một đạo bạch quang chui vào trong tấm bình phong.

Tấm bình phong ngay lập tức hiện ra một tầng ánh sáng trắng, khung cảnh sơn thủy cũng nhất thời như được sống lại, xoay tròn chuyển động không ngừng.

Phía trên bức tranh cũng nổi lên một vầng sáng màu đen, dung hợp với tầng ánh sáng trắng bên ngoài, hóa thành một cánh cửa màu đen.

Hàn Lập nhìn thấy cảnh này, trong mắt thoáng hiện lên một tia kinh ngạc.

Tiếng chú ngữ trong miệng thiếu phụ vang lên không dứt, hai tay không ngừng bấm niệm pháp quyết.

Cánh cửa màu đen tản mát ra Hắc quang càng lúc càng sáng, hơn nữa còn nhanh chóng biến lớn.

"Xoẹt." Một tiếng trầm đục vang lên, cánh cửa màu đen thình lình từ bức bình phong bắn ra, lơ lửng ở phía trước, sau đó tách về phía hai bên, lộ ra một cái thông đạo.

"Thỉnh hai vị tiền bối, đại sảnh ở phía trước, xin mời." Thiếu phụ đình chỉ việc thi pháp, nói ra.

Kỳ Lương nhẹ gật đầu, phất phất tay, ý bảo nàng có thể rời đi.

Thiếu phụ lập tức thi lễ một cái, nhanh chóng lui xuống.

"Đi thôi." Kỳ Lương cất bước đi vào thông đạo.

Hàn Lập bước đi, trong lòng không ngừng dò xét thông đạo, ánh mắt lộ ra một tia dị sắc.

Thông đạo trước mắt này hiển nhiên cũng là một loại cấm chế không gian, thủ đoạn vô cùng cao minh, không gian cực kì ổn định.

"Thiên Hạt Phái tinh thông cấm chế không gian, am hiểu việc tạo ra hư không dị cảnh, nghe nói trong tông môn chúng ta có một ít Bí cảnh đều là do Thiên Hạt Phái hỗ trợ sáng lập." Kỳ Lương nhìn thấy Hàn Lập có vẻ quan tâm liền nói.

Hàn Lập nghe vậy khẽ gật đầu, sau đó lập tức nhíu mày hỏi: "Bất quá cũng chỉ là một cái trao đổi hội mà thôi, cũng không phải sự tình gì trọng yếu, vì sao lại làm cho người khác cảm thấy phiền toái như vậy, lại còn làm bên trong bí cảnh, chẳng lẽ trong đây có rất nhiều người, ngoài đại sảnh không thể chứa hết ư?"

"Ha ha, nhân số thật ra không phải là nhiều, Thiên Hạt Phái làm ra hành động này thứ nhất là để bố trí không gian cho sang trọng, kết giao với nhiều tu sĩ Chân Tiên Cảnh, thứ hai cũng là muốn phô trương thế lực của mình." Kỳ Lương lắc đầu cười.

"Thì ra là thế." Hàn Lập có chút hiểu ra, gật đầu.

"Đúng rồi, trong khoảng thời gian này, trao đổi hội tại đây mỗi ngày đều diễn ra một lần, Lệ huynh nếu có hứng thú, đợi chút nữa ta sẽ bảo người làm cho huynh một cái Thiên Hạt Lệnh, mấy ngày tới huynh cũng có thể tự mình tới đây." Kỳ Lương nói thêm.

"Vậy làm phiền Kỳ huynh rồi." Hàn Lập mỉm cười đa tạ.

"Lệ huynh khách sáo rồi, Lệ huynh tu vi cao thâm, bọn hắn còn ước gì được kết giao ngay đấy." Kỳ Lương khoát tay áo nói.

Trong lúc nói chuyện, hai người đã đi tới cuối thông đạo, bước vào một đại sảnh, trước mắt có một lão đạo thân hình dáng cao lớn mặc áo bào xanh nhìn về phía hai người mỉm cười.

"Kỳ đạo hữu, hoan nghênh, hoan nghênh. Ồ, vị đạo hữu này là...?"Lão đạo chạy ra đón chào, nhìn thấy Hàn Lập phía sau lưng Kỳ Lương, hơi ngẩn ra.

"Vị này là Lệ trưởng lão của bổn môn, hảo hữu của tại hạ, quanh năm khổ tu ở trong tông môn, cho nên ít người biết. Lệ huynh, vị này chính là người của Thiên Hạt Phái - Thường Hạc đạo hữu, cũng là người chủ trì trao đổi hội lần này." Kỳ Lương cùng lão đạo mặc áo bào xanh dường như rất thân quen, ha ha cười, rồi giới thiệu.

"Hóa ra là Thường Hạt đạo hữu, ngưỡng mộ đã lâu." Hàn Lập hướng về phía lão đạo ôm quyền nói.

"Nguyên lai là Lệ đạo hữu, thất kính, thất kính" Thường Hạc lão đạo trả lễ.

"Thường Hạc đạo hữu, Lệ huynh hôm nay là lần đầu tới đây, trên người không có Thiên Hạt Lệnh, ngươi sẽ không vì thế mà không chào đón chứ?" Kỳ Lương ha ha cười nói.

"Kỳ đạo hữu nói quá lời rồi, khách quý như Lệ đạo hữu đây chúng ta muốn mời còn sợ không mời được. Lệ đạo hữu, đây là Thiên Hạt Lệnh của bổn môn, mấy ngày kế tiếp ở đây đều tổ chức trao đổi hội, mong đạo hữu tham gia."

Thường Hạc lão đạo nói xong, khẽ lật tay lấy ra một cái lệnh bài màu trắng, ân cần nói ra.

"Như vậy ta xin đa tạ." Hàn Lập nhận lệnh bài, khẽ gật đầu.

"Tới đây, nhị vị xin mời đi theo ta, trao đổi hội không lâu nữa sẽ bắt đầu." Thường Hạc lão đạo mang theo hai người đi ra đại sảnh, lại xuyên qua một hành lang gấp khúc, đi vào bên trong một gian phòng khách hình tròn.

Nơi này bố trí cực kỳ xa hoa, mặt đất được làm từ loại tài liệu đỉnh cấp có tên là Lục Long bảo thạch, trên vách tường cũng khảm nạm rất nhiều bảo thạch thượng phẩm, chiếu sáng ngời toàn bộ gian đại sảnh.

Bốn góc của đại sảnh thì đặt bốn cái tiểu đỉnh vô cùng cổ kính, trong đỉnh thiêu đốt một sợi dây màu vàng nhạt, hương thơm toát ra khiến người khác ngửi vào vô cùng thoải mái, hiển nhiên cũng là một loại hương liệu cực kì quý báu.

Tại chính giữa phòng khách đặt một cái bàn tròn lớn, xung quanh để hai mươi mấy cái ghế lớn.

Những cái bàn này đều dùng ngọc thạch chế tạo, tỏa ra ánh sáng màu lam, mang theo một cỗ khí tức mát lạnh, làm cho người khác chấn động tinh thần, đây rõ ràng là tài liệu cực phẩm.

Bên cạnh bàn tròn lúc này đã ngồi mười mấy người, nam nữ đều có, tu vi không sai biệt lắm đều là tu sĩ Chân Tiên Cảnh.

Trông thấy ba người đi tới, ánh mắt mọi người đều nhìn lại, trong đó có vài người dường như cũng quen biết với Kỳ Lương, đối với Hàn Lập chỉ nhìn thêm vài lần rồi sau đó dời ánh mắt đi.

Hàn Lập không chớp mắt, tìm một chỗ ngồi xuống, lúc này mới bất động thanh sắc nhìn mọi người xung quanh.

Mọi người ở đây gần một nửa đều là trưởng lão Chúc Long Đạo, trong đó Hàn Lập có ấn tượng với hai ba người, những người còn lại nhìn vào phục sức đều là người đến từ bên ngoài, hắn lại càng không nhận ra một ai.

Kỳ Lương giao lưu rộng rãi, ngồi nơi đây không ít người tới bắt chuyện, cộng với việc Thường Hạc lão đạo xuất hiện, không ít người tới nhờ cậy, không khí đại sảnh cũng vì vậy mà bắt đầu sôi động hẳn lên.

Hàn Lập không có tham dự vào cuộc nói chuyện, chỉ im lặng ngồi một bên, ánh mắt tùy ý quét một vòng.

Dùng thần thức cường đại của hắn, đã nắm rõ tu vi của tất cả mọi người trong sảnh, mười tu sĩ Chân Tiên, hơn phân nửa đều là Chân Tiên sơ kỳ, Chân Tiên trung kỳ chỉ có 2 người.

Một người trong đó là một nam tử trung niên có gương mặt phúc hậu, mang phục sức trưởng lão Chúc Long Đạo, trên miệng có hai hàng râu đen dài, đôi mắt quay tròn chuyển động, nhìn bộ dáng thập phần lanh lợi. Tướng người giống như con chuột mập.

Người còn lại là tu sĩ từ bên ngoài tới, là một lão giả mặc áo trắng, thần sắc lạnh lùng, một mực nhắm mắt ngồi ở chỗ kia, cũng không để ý tới mọi người xung quanh một chút nào cả.

Tên trung niên nam tử trưởng lão Chúc Long Đạo cảm nhận được ánh mắt của Hàn Lập liền quay đầu nhìn lại, hai người ánh mắt giao nhau.

Người này thấy ánh mắt Hàn Lập nhìn mình thì nhếch miệng cười, trên miệng hàng râu run rẩy hai cái, thoạt nhìn có chút hoạt kê.

Trong lòng Hàn Lập có chút buồn cười, thần sắc tự nhiên sẽ không để lộ ra, cũng hơi gật đầu, đang tính dời ánh mắt đi chỗ khác thì đúng lúc này, trong mắt tên trung niên nam tử kia bỗng nổi lên một tầng hắc mang, hơn nữa nhanh chóng xoay tròn, hình thành hai cái vòng xoáy.

Một cỗ hấp lực kì dị từ trong mắt gã bắn ra, quấn chặt ấy ánh mắt của Hàn Lập.

Cảnh sắc quanh người Hàn Lập bỗng nhiên biến đổi, đại sảnh cùng mọi người biến mất, thay vào đó là một thế giới đầy sương trắng.

Sương trắng bỗng nhiên cuồn cuộn, vài nữ tử từ trong sương mù hiện thân đi tới, ăn mặc hở hang, lộ ra từng đường cong uyển chuyển, làm ra các động tác khêu gợi với Hàn Lập.

"Huyễn thuật ư..." Hàn Lập không để ý tới nữ tử xung quanh chút nào, đôi mắt nhìn lướt qua xung quanh, trong miệng cười nhạt, thở ra một hơi.

Quanh người hắn, các nữ tử tự động tiêu tán, đồng thời thế giới sương trắng xung quanh đột nhiên hiện ra vô số vết nứt, sau đó ầm ầm vỡ vụn, một lần nữa quay về cảnh trong đại sảnh.

Khuôn mặt của tên trung niên nam tử hơi run lên một chút, hắc quang trong mắt trở nên hỗn loạn, sau đó biến mất, trên mặt lộ ra một tia kinh hãi.

Ánh mắt Hàn Lập lạnh lùng, nhìn về phía trung niên nam tử.

Trung niên nam tử vẻ mặt vô cùng ảo não, làm ra bộ dáng cười làm lành với Hàn Lập.

Hai người lần này mặc dù ám đấu với nhau, tuy rằng đã che giấu nhưng mọi người trong sảnh này đều là tu sĩ Chân Tiên Cảnh, tự nhiên không thể không biết, trên mặt ai cũng lộ ra vẻ kinh ngạc.
Chương 318: Trao đổi hội
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: LOLOTICA
Dịch: nhoxrai91
Biên: nila32
Nhóm: Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Lệ huynh, người nọ là một vị trưởng lão tương đối nổi danh của bổn môn, thân mang tu vi Chân Tiên cảnh trung kỳ, am hiểu thần thông Huyễn thuật, tên là Thục Thiên Thánh. Vốn không phải người xấu, chỉ là tính ưa đùa giỡn, thường hay sử dụng huyễn thuật đắc ý trêu chọc người khác chứ không có ác ý." Giọng nói của Kỳ Lương vang lên trong đầu Hàn Lập.

Hàn Lập nghe vậy, nhớ lại Huyễn thuật vừa rồi, quả thật không có địch ý, bèn thu hồi ánh mắt, không để ý tới người nọ.

Thục Thiên Thánh thấy vậy mới khẽ buông lỏng, bộ dạng cũng trở nên thành thật hơn. Có điều thỉnh thoảng y vẫn tò mò đưa mắt liếc nhìn Hàn Lập.

Thời gian từng chút trôi qua, rất nhanh đã qua nửa canh giờ, lúc này đã có thêm hai tu sĩ Chân Tiên Cảnh đi vào.

Thời gian ước chừng trôi qua một nén nhang nữa vẫn không có thêm ai xuất hiện.

"Thường Hạc đạo hữu, thời gian cũng không sai biệt lắm, lão phu còn có việc quan trọng bên người, có thể bắt đầu trao đổi hội rồi chứ?" Lão giả mặc áo bào trắng mở mắt, lạnh lùng lên tiếng.

Thường Hạc lão đạo có chút chần chờ, tuy rằng vẫn còn một lúc nữa mới đến thời gian ước định nhưng dựa theo tình hình trước mắt, có lẽ sẽ không còn người khác tham dự.

"Thời gian không sai biệt lắm, trao đổi hội lần này chính thức bắt đầu. Hôm nay, chúng ta có mười chín vị đạo hữu, đa tạ chư vị tham dự, tại hạ thay mặt bổn môn xin tạ ơn." Thường Hạc lão đạo nhẹ gật đầu, đứung lên, ôm quyền nhìn xung quanh một vòng rồi nói.

"Thường Hạc đạo hữu, không cần nói lời khách sáo làm gì, nhanh chóng bắt đầu đi thôi." Một tên Trưởng lão Chúc Long Đạo có đôi tai rất to nói ra.

"Ha ha, nếu chư vị đạo hữu đã sốt ruột như thế, chúng ta liền bắt đầu thôi. Quy tắc của trao đổi hội lần này cũng giống lần trước, chư vị hãy lần lượt lấy ra bảo vật của mình, sau khi giới thiệu đôi chút hãy nói ra ý định đổi lấy đồ vật gì, hoặc là bảng giá, nếu hai bên cùng đồng ý, coi như hoàn thành giao dịch. Mặt khác, Thiên Hạc Phái chúng ta chỉ cho quý vị mượn chỗ giao dịch, sẽ không thu thêm bất kì khoản phí nào, vì vậy trong quá trình giao dịch xảy ra tranh chấp, kính xin chư vị tự mình giải quyết, bổn môn sẽ không chịu trách nhiệm." Thường Hạc lão đạo ha ha cười một tiếng, không có chút nào xiểm nịnh, cao giọng nói ra.

"Nếu đã như vậy, thì tại hạ xin được bắt đầu trước." Thường Hạc lão đạo vừa dứt lời, thì một gã nam tử đầu hói là tu sĩ đến từ bên ngoài đã nhanh chóng đứng lên.

Tay gã chạm vỗ một cái lên túi trữ vật treo ở bên hông. Hào quang tức thì lóe lên, trên tay đã xuất hiện một cái hộp ngọc.

Hộp ngọc toàn thân có màu xanh lam, xung quanh mơ hồ có một cỗ sương mù màu lam vờn quanh, tỏa ra một cỗ hàn khí lạnh thấu xương.

Mọi người ở đây ai cũng kiến thức vô cùng rộng rãi, thấy vậy liền biết bảo vật trong hộp chắc chắn không đơn giản, mọi ánh mắt ngay lập tức bị hấp dẫn.

Nam tử đầu hói chứng kiến cảnh này, vẻ mặt lộ ra một tia đắc ý, cố ý mở hộp ngọc một cách vô cùng chậm rãi. Bên trong là một viên Tinh thạch màu lam lớn chừng nắm tay, toàn thân óng ánh, bao quanh một loại chất lỏng màu lam.

Cỗ hàn khí lạnh thấu xương xen lẫn với lực lượng pháp tắc từ viên Tinh thạch lan ra, trong đại sảnh không khí đột nhiên hạ xuống, giữa không trung hơi nước đông lại thành từng đóa băng hoa, thoạt nhìn vô cùng đẹp mắt.

"Một khối Lam Văn Hàn Tinh Ngọc, do Hàn Băng vạn năm sinh ra, rắn chắc không thể bị phá vỡ, bên trong ẩn chứa hàn khí rất mạnh, thích hợp dùng để luyện chế Tiên khí thuộc tính băng." Nam tử đầu hói ngồi xuống, ngạo nghễ nói ra.

Lời vừa nói ra, mọi người đều cảm thấy động dung, không ít người hiện ra ý muốn mãnh liệt.

Hàn Lập liếc nhìn viên Tinh Thạch lam một cái liền thu hồi ánh mắt.

Loại đồ vật này ẩn chứa một ít lực lượng pháp tắc, đối với Chân Tiên tu sĩ bình thường thì có lẽ rất trân quý, nhưng với hắn thì không đáng kể chút nào, trên người hắn bây giờ còn dư vài kiện.

"Không thể tưởng tượng được, Tân đạo hữu lại có bảo vật cỡ này, nhưng mà chưa nghe đạo hữu nói muốn đổi lấy thứ gì?" Thường Hạc lão đạo mở miệng nói ra.

"Ta muốn đổi lấy một vật mang pháp tắc thuộc tính Kim cùng cấp bậc, hoặc là yêu hạch Chân tiên thuộc tính Kim." Nam tử đầu hói nói ra đồng thời đảo mắt nhìn quanh.

Mọi người đều trầm mặc, không ai mở miệng.

Mấy người lúc trước mong muốn sở hữu vật ấy nét mặt đều mang vẻ cười khổ, bất đắc dĩ lắc đầu, hiển nhiên là Lam Văn Hàn Tinh Ngọc mặc dù rất trân quý nhưng đối phương lại muốn một vật đồng dạng cũng trân quý không kém.

Nam tử hói đầu mắt thấy cảnh này bèn nhướng mày.

"Theo như lời đạo hữu nói muốn hai loại đồ vật kia, Trương mỗ ta đều không có nhưng không biết các hạ có bằng lòng dùng Tiên Nguyên Thạch trao đổi hay không?" Một lão giả mang mũ tròn hỏi.

"Tiên Nguyên Thạch ta không thiếu, nếu như không có người xuất ra được loại tài liệu mà ta cần, thì coi như thôi vậy." Nam tử hói đầu thu hồi hộp ngọc, nhắm mắt lại.

Lão giả đội mũ tròn còn đang tính nói gì đó, nhìn thấy cảnh này đành phải ngậm ngùi tiếc nuối.

"Thiếp thân mang đến một đồ vật, là tài liệu của Chân Tiên yêu thú, muốn đổi lấy một ít đan dược giúp tịnh tiến tu vi." Hói đầu nam tử vừa ngồi xuống, thì bên cạnh một thiếu phụ che mặt đứng lên, bàn tay trắng khẽ vung, trên mặt bàn liền hiện ra bốn năm cái xương cốt, tản mát ra ánh sáng màu xanh nhàn nhạt.

Tài liệu yêu thú cũng không phải là cái gì trân quý, phần lớn những người đang ngồi chỉ nhìn thoáng qua rồi lập tức thu hồi ánh mắt, không có chút hứng thú.

Có điều, vật này dù sao cũng là hài cốt của yêu thú Chân Tiên Cảnh, cũng có người muốn lấy, cuối cùng bị một trưởng lão Chúc Long đạo, dùng hai bình đan dược đổi đi.

Ngay sau thiếu phụ, chính là Thục Thiên Thánh.

"Chư vị đạo hữu, lần này lão phu lần này mang tới đây một bộ bảy bảy bốn mươi chín mặt của Tử Mẫu Lạc Hồn Phiên, mỗi một mặt đều có cấp bậc Linh Bảo. Ba mặt chủ phiên còn là cực phẩm Linh Bảo, bốn mươi chín mặt Lạc Hồn Phiên nếu đồng thời thi triển, uy lực có thể so với một kiện Tiên khí bình thường, ta muốn đổi lấy Ma Huyền Kim Tinh, Thiên Thủy Nhu Tinh, mỗi thứ một khối." Thục Thiên Thánh ho nhẹ một cái, vung tay lên.

Trước người y, ô quang chớp động, từng mặt tiểu phiên đen kịt hiện ra, tổng cộng bốn mươi chín mặt, trong đó có ba mặt đen hơn những cái khác rất nhiều.

Thục Thiên Thánh dùng tay bấm niệm pháp quyết, một cỗ mây đen như mực từ những mặt phiên phát ra, trong nháy mắt đã bao trọn cả đại sảnh, bên cạnh đó là những tiếng khóc gào thảm thiết thê lương từ trong mây đen truyền ra, hư không cũng theo đó mà rung động.

Mọi người trông thấy cảnh này, nhao nhao đứng lên, không ngớt khen lạ.

Hàn Lập cũng nhìn thoáng qua, bộ Tử Mẫu Lạc Hồn Phiên này đúng là vật trân quý nhất từ khi trao đổi hội diễn ra tới giờ.

Bộ pháp bảo này tuy rằng uy lực không nhỏ, nhưng hắn cũng không hề có ý muốn đổi lấy.

Thục Thiên Thánh lấy bảo vật ra trao đổi làm cho tài liệu trao đổi đạt lên một tầm cao mới, liền sau đó mấy người xuất ra bảo vật đều không phải chuyện đùa, đều là bảo vật vô cùng có ích đối với tu sĩ Chân Tiên Cảnh, trao đổi hội vì vậy mà náo nhiệt hơn hẳn.

Trong đó bảo vật trân quý nhất là do nho bào tu sĩ Chân Tiên Cảnh trung kỳ lấy ra ba đóa kỳ hoa màu tím, tên là Tử Nhị Mạn Đà Hoa, bên trong chứa kịch độc đủ làm Chân Tiên tu sĩ cũng phải bỏ mạng, dùng để luyện chế Linh tài Độc thuộc tính, vô cùng quý giá.

Người này muốn đổi lấy một khỏa yêu hạch của Chân Tiên yêu thú Xích Quan Tỏa Hạc, đáng tiếc tất cả những người ngồi ở đây không ai có thể lấy ra.

Theo thời gian, bầu không khí trao đổi hội từ từ đạt tới cao trào.

Kỳ Lương xếp trước Hàn Lập, vận khí của hắn không tệ, dùng hai kiện Linh bảo đổi lấy một cây linh thảo mười vạn năm, không biết muốn dùng vào việc gì.

Sau nửa ngày, rốt cuộc cũng đã tới phiên Hàn Lập, hắn dùng tay lướt nhẹ trên mặt bàn, hào quang lóe lên, hiện ra hai loại đồ vật.

Là một viên cầu màu đen cùng một khối Tinh Thạch màu đỏ thẫm lớn cỡ đầu người.

Trong đó viên cầu màu đen chính là yêu hạch của con Hắc Hạc, thú cưỡi của Trọng Loan, còn viên tinh thạch đỏ thẫm thì lấy được ở chỗ lão giả gầy gò, ẩn chứa Hỏa pháp tắc.

Vật ấy sau khi lấy được Hàn Lập đã điều tra một phen, biết được đây chính là tài liệu mang tên Phi Vân Hỏa Tinh, mặc dù ẩn chứa Hỏa Pháp tắc nhưng trời sinh không thể dung nạp được hỏa linh lực, vì vậy không cách nào luyện chế được Pháp bảo Tiên khí.

Thế nhưng vật ấy cũng có một tác dụng rất lớn, đó là có thể thuần phục lực lượng hỏa linh.

Lực lượng hỏa linh loại nào cũng cực kì cuồng bạo, nhưng chỉ cần đi qua Phi Vân Hỏa Tinh một lần, ngay lập tức trở nên vô cùng ôn hòa.

Chính bởi vì đặc tính này, Phi Vân Hỏa Tinh chuyên dùng để luyện chế lò đan, hoặc là một tài liệu luyện khí tốt nhất, trong lò luyện đan chỉ cần bỏ vào một chút Phi Vân Hỏa Tinh, tính ổn định sẽ lập tức tăng thêm nhiều lần, ở đây có một khối Phi Vân Hỏa Tinh lớn như thế, đủ để luyện chế một lò đan cực phẩm, gặp được người am hiểu luyện đan, hoặc tông môn luyện khí, tuyệt đối có thể bán được với giá trên trời.

Nếu so với Phi Vân Hỏa Tinh thì viên yêu hạch màu đen kia mặc dù cũng vô cùng trân quý nhưng giá trị hiển nhiên là kém hơn nhiều.

Thường Hạc lão đạo khẽ giật mình, tiếp theo hô hấp cũng trở nên trầm trọng, gắt gao nhìn vào viên Tinh Thạch đỏ thẫm, cũng vì có chút hưng phấn mà mặt mũi đã đỏ lên.

Những người khác mặc dù không nhận ra Tinh Vân Hỏa Tinh, nhưng nhìn vào thần sắc trên mặt của Thường Hạc lão đạo, cũng đoán ra được Tinh Vân Hỏa Tinh này chính là kì trân bảo vật, ngay lập tức truyền âm hỏi han.

"Một viên yêu hạch yêu thú Chân Tiên cảnh, một khối Phi Vân Hỏa Tinh, yêu hạch thì đổi lấy Vạn Luân Quả, Huyết Tinh Ngẫu, hai loại tài liệu này cần phải qua năm vạn năm. Phi Vân Hỏa Tinh thì muốn đổi lấy Phù Sinh Quả, Thiên Tạo Tham, Lộ Ngưng Thảo,...Thiên Hàn Giao, gồm chín loại tài liệu, trao đổi cụ thể thế nào, có thể thương lượng." Hàn Lập ung dung nói ra.

Nghe Hàn Lập nói xong, mọi người đều lộ ra vẻ mặt cổ quái, nét hưng phấn mất hết, nhất thời cả đại sảnh chợt im lặng.

"Vị đạo hữu này, tại hạ có một khỏa Vạn Luân Quả, nhưng lại không có Huyết Tinh Ngẫu, liệu rằng có thể dùng tài liệu khác để thay thế được không?" Vào thời khắc này, một thanh âm vang lên, hóa ra là lão giả mặc áo bào trắng có tu vi Chân Tiên Cảnh trung kỳ, đang nhìn chăm chú yêu hạch màu đen.

"Được, trước hết các hạ hãy lấy Vạn Luân Quả cho ta xem đã." Hàn Lập nghe vậy, không nhanh không chậm trả lời.

Lão giả mặc áo bào trắng lấy ra một hộp gỗ màu xanh, nhưng không lập tức ném tới, nhìn tới viên yêu hạch màu đen, nói: "Vậy các hạ có phải cũng nên đưa viên yêu hạch cho ta xem một chút."

"Đương nhiên có thể." Hàn Lập cười nhạt một tiếng, phất tay một cái, một cỗ ánh sáng màu xanh nâng viên yêu hạch lên bay đến trước mặt lão giả.

Lão giả mặc áo bào trắng thấy vậy, cũng ném hộp gỗ tới.

Bề mặt hộp gỗ dán một tấm phù lục, Hàn Lập lặng lẽ dùng tay khẽ vẫy nhẹ, một tia linh quang màu xanh hiện lên, tờ phù lục lập tức bay xuống, nắp hộp tự động mở ra.

Một quả lớn chừng nắm đấm màu vàng nhạt nằm ở bên trong, mặt ngoài quả có từng vòng hình dáng hoa văn, mặc dù không có bất kì mùi thơm gì nhưng đã có một cỗ sinh khí dị thường đập vào mặt.

Hàn Lập cầm lấy linh quả, xem xét kĩ lưỡng, nhẹ gật đầu.

Vật này đúng là Vạn Luân Quả, đã được sáu bảy vạn năm, đủ để luyện đan, hạt giống bên trong cũng không bị hư tổn chút nào, sau này trồng tiếp cũng không có vấn đề gì.

Lão giả mặc áo bào trắng xem xét kĩ viên yêu hạch màu đen một phen, trong mắt cũng hiện lên vẻ hài lòng, khẽ vung tay, trước người hiện ra nắm sáu loại hộp ngọc.

"Ta mặc dù không có Huyết Tinh Ngẫu, nhưng mà những cái này nếu đem so sánh cũng không thua kém chút nào." Bàn tay lão giả lại một lần nữa vung lên, bạch quang nhàn nhạt hiện lên, đem tất cả các hộp ngọc đồng loạt mở ra, hiển lộ đồ vật bên trong.

"Tinh Kim Ti, Hổ Tình Ngọc, Lục La Quả... Đạo hữu, mấy thứ này mặc dù phẩm chất cũng không tệ, nhưng ta lại không cần, hay là đổi hết thành Tiên Nguyên Thạch đi." Hàn Lập ánh mắt chỉ nhìn lướt qua rồi nói.

Kết quả trao đổi vừa hoàn thành, thanh âm của Thường Hạc lão đạo liền vang lên:

"Lệ đạo hữu, Thiên Tạo Tham, Thiên Hàn Giao, toàn là vật quá mức hiếm thấy, thoạt nhìn tất cả mọi người không ai có. Không biết khối Phi Vân Tinh Thạch có thể dùng Tiên Nguyên Thạch trao đổi được hay không?"
Chương 319: Tin tức
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: mosquito
Dịch: nhoxrai91
Biên: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

Ngay lúc Thường Hạc lão đạo mở lời, Hàn Lập phát giác ra có một ánh mắt cũng đang khát khao nhìn tới, đó là Thục Thiên Thánh.

Thấy Hàn Lập nhìn về phía mình, trên mặt Thục Thiên Thánh lộ ra vẻ tươi cười nịnh nọt.

"Thật có lỗi, ta chỉ đổi Phi Vân Hỏa Tinh với những tài liệu kia thôi." Hàn Lập thu hồi ánh mắt, lắc đầu nói.

"Lệ đạo hữu, thật sự không thể thương lượng sao?" Thường Hạc lão đạo biến sắc, có chút không nỡ buông bỏ, nói ra.

"Khối Phi Vân Hỏa Tinh này thật sự không còn cách nào, tuy nhiên trong tay ta vẫn còn chút mảnh nhỏ Hỏa Tinh. Mới khi nãy ta đưa ra danh sách chín loại tài liệu, chỉ cần chư vị cung cấp cho ta một chút thông tin về nơi xuất hiện, cũng có thể đổi được một ít." Hàn Lập suy nghĩ một lát, lập tức nói.

Hắn nói xong, bàn tay lại một lần nữa lướt nhẹ trên mặt bàn, bỗng xuất hiện thêm hai khối Phi Vân Hỏa Tính lớn chừng nắm tay.

Hai mắt Thường Hạc lão đạo như có lửa nóng, nhìn chằm chặp vào hai khối Phi Vân Hỏa Tinh, sau nữa ngày trầm mặc cuối cùng cũng phải cụt hứng ngồi xuống.

Thục Thiên Thánh cũng trở về chỗ ngồi, nhắm mắt lại, hiển nhiên cũng không có chút tin tức nào liên quan đến vấn đề này.

Hàn Lập nhìn thấy cảnh này, khẽ thở dài, vung tay lên thu lại ba khối Phi Vân Hỏa Tinh.

Trao đổi hội tiếp tục tiến hành, bất quá từ khi Phi Vân Hỏa Tinh xuất hiện, về sau đồ vật mang ra trao đổi cũng rất bình thường, bầu không khí bỗng trở nên nặng nề.

Sau nửa canh giờ, trao đổi hội cũng kết thúc.

Hàn Lập cũng không đợi lâu, lập tức cùng Kỳ Lương đứng dậy muốn ly khai.

Thường Hạc lão đạo vẫn chưa từ bỏ ý định, trước lúc Hàn Lập rời đi lại một lần nữa hỏi thăm có thể hay không trao đổi một viên Phi Vân Hỏa Tinh.

Lần này Thường Hạc lão đạo nhắm vào chính là hai viên nhỏ, hơn nữa còn xuất ra không ít kỳ trân dị bảo.

Tuy nhiên những thứ này Hàn Lập đều không cần, lần nữa đưa ra lời cự tuyệt, làm Thường Hạc lão đạo thất vọng không ngừng.

Bất quá hắn cũng đưa cho Thường Hạc lão đạo một cái trận bàn đưa tin, để ngày sau nếu có tin tức gì về những loại tài liệu kia có thể thông tri cho hắn.

Lúc này Thường Hạc lão đạo mới phấn khởi tinh thần, liên tục cam đoan sẽ cố gắng tận lực tìm kiếm, chỉ mong Hàn Lập lưu lại cho hắn một hai khối Phi Vân Hỏa Tinh.

Hàn Lập thoáng kinh ngạc, người này như thế nào lại cần Phi Vân Hỏa Tinh gấp gáp như vậy, nhưng cũng gật đầu đáp ứng, sau đó liền nhanh chóng cùng Kỳ Lương rời khỏi Thiên Hạt Các.

"Không biết Lệ huynh tiếp theo sẽ đi đâu?" Kỳ Lương hỏi.

"Tại hạ tính đi địa phương khác nhìn xem, nhân cơ hội này mua một ít tài liệu, dù sao thì quy mô trao đổi hội như vừa rồi cũng không có nhiều." Hàn Lập nhìn về con đường phía trước, nói ra.

"Tại hạ cũng còn một số việc cần giải quyết, cũng không thể đi cùng Lệ huynh được, bảo trọng." Kỳ Lương nhẹ gật đầu, cáo từ.

"Tốt, vậy hẹn gặp lại tại đại hội truyền giảng." Hàn Lập mỉm cười nói, lập tức cáo từ, đi tới con đường phía trước.

Kỳ Lương nhìn theo bóng lưng Hàn Lập, không biết trong đầu nghĩ gì, khẽ thở dài, quay người bước về hướng khác.

Hàn Lập sau khi đi qua hai con đường, chợt dừng bước, xoay người lại, thần sắc lạnh lùng nói:"Các hạ theo ta đã lâu như vậy, không biết có gì chỉ giáo?"

Cách chỗ Hàn Lập đứng không xa, có một nam tử khuôn mặt phúc hậu, chính là Thục Thiên Thánh.

"Các hạ hẳn là Lệ Phi Vũ, tại hạ là Thiên Thánh Phong Thục Thiên Thánh, vừa nãy lúc trao đổi trên đại hội tại hạ không biết nặng nhẹ, kính xin đạo hữu thứ lỗi." Thục Thiên Thánh chắp tay tạ lỗi, thái độ vô cùng thành khẩn.

"Chỉ là chuyện nhỏ, không đáng nhắc đến, nhưng các hạ theo ta là có ý gì?" Sắc mặt Hàn Lập có chút không kiên nhẫn nói.

"Đa tạ Lệ đạo hữu rộng lượng, tại hạ đi theo chỉ muốn hỏi một câu, Lệ đạo hữu hẳn là đang tiếp tục tìm kiếm tài liệu mà khi nãy cần ở trao đổi hội?" Thục Thiên Thánh chắp tay sau lưng, xoay chuyển lời nói.

"Lệ mỗ không thích nói chuyện quanh co lòng vòng, các hạ có gì xin cứ nói thẳng." Hàn Lập nghe vậy, nhàn nhạt nói.

"Đúng đúng, tại hạ thật sự biết tin tức về một loại tài liệu trong đó, chẳng qua chỗ trao đổi hội đông người, cho nên mới không nói ra ở đó." Thục Thiên Thánh cười hai tiếng làm lành, sau đó liền nghiêm mặt nói ra.

"A, là loại tài liệu nào?" Hàn Lập hai mắt sáng ngời hỏi.

Thục Thiên Thánh mở miệng định nói, lời nói tới miệng, chợt nuốt lại, một mặt muốn nói lại thôi.

"Các hạ yên tâm, lời nói lúc nãy của Lệ mỗ trong đấu giá hội giờ này vẫn còn tác dụng, các hạ nếu có thể cung cấp thông tin của một trong những loại tài liệu đó, ta liền đưa cho các hạ một khối Phi Vân Hỏa Tinh." Hàn Lập thấy vẻ mặt của Thục Thiên Thánh như vậy, bèn nói.

"Không phải...Tại hạ biết rõ ngươi có thông tin về các loại tài liệu, nhưng lại không phải trong chín loại tài liệu kia, mà là Huyết Tinh Ngẫu." Thục Thiên Thánh liếc nhìn Hàn Lập nói.

"Huyết Tinh Ngẫu?... Không tệ, vật ấy cũng là một trong những thứ ta cần. Ngươi muốn dùng tin tức này đổi lấy cái gì? Nói thẳng đi." Hàn Lập khẽ giật mình, liếc nhìn thật sâu Thục Thiên Thánh nói ra.

"Nếu như Lệ huynh đã nói chuyện thẳng thắn thì ta cũng sẽ không che giấu, tại hạ hi vọng có thể dùng tin tức này đổi lấy một viên Phi Vân Hỏa Tinh." Thục Thiên Thánh cười nói.

Hàn Lập nhìn đối phương, không nói gì.

"Tại hạ biết rõ Huyết Tinh Ngẫu không nằm trong danh sách chín loại tại liệu, hơn nữa so với giá trị chín loại tài liệu kia còn kém một chút. Như vậy đi, tại hạ có một khoản Tiên Nguyên Thạch, dùng để đổi lấy Phi Vân Hỏa Tinh, như thế nào?" Thục Thiên Thánh hít sâu một hơi, nói ra.

"Cái này cũng không cần, Huyết Tinh Ngẫu cũng là vật mà ta muốn, chỉ cần ngươi nói cho ta tin tức là được rồi, Tiên Nguyên Thạch thì không cần." Hàn Lập lắc đầu, sắc mặt bình thản nói.

Thần sắc trên mặt hắn không thay đổi, nhưng trong lòng thì vui vẻ, kì thật so với chín loại tài liệu kia, hắn lại càng muốn có Huyết Tinh Ngẫu hơn, chỉ cần có vật ấy, hắn có thể lập tức luyện chế Vạn Luân Đan rồi.

"Đa tạ Lệ đạo hữu. Kỳ thật lúc này ở Bạch Ngọc Thành tụ tập rất đông tu sĩ, trong đó không thiếu Chân Tiên cảnh, giống như trao đổi hội bí mật vừa nãy, đấu giá hội có rất nhiều. Thực không dám giấu diếm, tại hạ vừa có tin tức đúng ba ngày sau sẽ có một buổi đấu giá hội cực kì bí mật, yêu cầu rất cao với người tham gia, nhất định tu vi phải là từ Chân Tiên Cảnh Trung Kỳ trở lên, ta cũng là ngẫu nhiên thăm dò được, nghe nói lần này đấu giá hội có xuất hiện Huyết Tinh Ngẫu." Thục Thiên Thánh môi khẽ mấp máy truyền âm.

"Đấu giá hội bí mật!" Hàn Lập trong lòng khẽ động, hai mắt không khỏi híp lại.

Lại còn cần Chân Tiên Cảnh Trung Kỳ mới có thể tham gia, vậy là Trưởng lão Chân Tiên Cảnh Chúc Long Đạo hơn phân nửa sẽ không có cách nào tham dự, đấu giá hội này xem ra không phải chuyện đùa.

"Lệ đạo hữu có thể đơn giản hóa giải huyễn thuật của tại hạ, nghĩ đến phương diện tu vi tuyệt đối không thành vấn đề rồi." Thục Thiên Thánh lúc này đã khôi phục lại bộ dạng, tùy ý cười hì hì nói.

Hàn Lập không thèm để ý sự thăm dò của đối phương, suy nghĩ một chút, gật đầu nói:"Tốt, cái đấu giá hội này, Lệ mỗ tất nhiên sẽ tham gia, đến lúc đó nếu thật sự có Huyết Tinh Ngẫu xuất hiện, ta sẽ giữ lời hứa, cho ngươi một khối Phi Vân Hỏa Tinh."

"Vậy được, giữa trưa ba ngày sau, chúng ta gặp mặt tại nơi này." Thục Thiên Thánh trong mắt hiện lên vẻ vui mừng, nhanh chóng cáo từ rồi ly khai.

Hàn Lập đưa mắt nhìn người này ly khai, quay người tiếp tục đi về phía trước.

Thời gian nhanh chóng trôi qua, màn đêm rất nhanh xuất hiện.

Các nơi trong Bạch Ngọc Thành hiện ra từng khối lớn bảo thạch hình lưỡi liềm, phát ra bạch quang sáng ngời, làm toàn bộ thành trì chiếu sáng như ban ngày.

Các cửa hàng kiến trúc trong nội thành cũng phát ra hào quang sáng ngời, màn đêm bị đánh tan, thoạt nhìn Bạch Ngọc Thành còn đẹp hơn cả ban ngày.

Một cửa hàng ở nội thành, Hàn Lập từ bên trong đi ra.

Hắn ôm tâm tư cầu may, toàn bộ cửa hàng bên trong nội thành đều vào một lần, đáng tiếc vẫn không thể tìm thấy loại tài liệu cần thiết.

Đối với việc này, hắn sớm đã chuẩn bị tâm lý, nhưng trong lòng khó tránh khỏi việc cảm thấy buồn bực. Như vậy, chỉ có thể trông đợi vào giao dịch hội và đấu giá hội kia rồi.

Bất quá, mất nửa ngày đi dạo cũng không phải là không có thu hoạch gì.

Hàn Lập thăm dò từ miệng chủ tiệm cửa hàng vừa nãy, có một cái trao đổi hội diễn ra vào ngày mai.

Tuy rằng quy mô của trao đổi hội này rất bình thường, chỉ sợ so với cái của Thiên Hạt Các còn nhỏ hơn, bất quá hắn cũng không muốn bỏ qua.

Hàn Lập ra khỏi cửa hàng, vòng qua mấy cái quảng trường, đi vào một con đường có chút yên tĩnh.

Hai bên đường nơi đây kiến trúc toàn là phòng trọ, người đi đường không nhiều lắm.

Hàn Lập đi dạo một ngày, tuy rằng không cảm thấy mệt mỏi, nhưng cũng nên đi nghỉ ngơi một chút.

Hắn nhìn hai bên, sau cùng chọn trúng một cái phòng trọ nhỏ, đi tới, thuê một gian tĩnh phòng.

Dưới sự dẫn dắt của tiểu nhị nơi đây, hắn rất nhanh đi vào một cái phòng ở lầu ba.

"Khách quan, người hãy nghỉ ngơi thật tốt, nếu cần gì cứ phân phó ta một tiếng là được." Tiểu nhị lanh lợi nói.

Hàn Lập nhìn xung quanh phòng một cái, xem như không tệ.

Hắn tiện tay thưởng cho tiểu nhị một viên linh thạch, sau đó khoát tay áo, ý bảo tên kia lui xuống.

Tiểu nhị quá đỗi vui mừng, thi lễ một cái, ngay lập tức lui xuống.

Hàn Lập quay người, đang muốn đóng cửa, ngay lúc này, một hồi tiếng bước chân vang lên.

Một nữ tu sĩ áo đỏ đi qua trước cửa, trên mặt được che bởi một cái khăn, dung mạo không thấy rõ, nhưng thoạt nhìn tuổi không lớn lắm, dáng người yểu điệu.

Bạch Ngọc Thành quy mô tuy không nhỏ, nhưng số lượng tu sĩ trong thành lúc này lại rất nhiều, dẫn đến cảnh nhà ở chen chúc, phòng trọ, khách sạn cũng đều thiết kế giống như thế giới phàm tục.

Hồng y nữ tử liếc mắt nhìn Hàn Lập, cũng không hề dừng lại, bước nhanh qua, rất nhanh biến mất ở cuối hành lang.

Hàn Lập nhìn theo bóng lưng, trong mắt hiện lên vẻ nghi hoặc.

Nàng tuy rằng đã thu liễm khí tức, nhưng thần thức Hàn Lập cường đại cỡ nào, ngay lập tức đã nhận ra nàng này tuyệt đối là tu sĩ Chân Tiên Cảnh.

Hắn bây giờ ở trong Bạch Ngọc Thành, tu sĩ Chân Tiên cảnh cũng không coi vào đâu.

Chẳng qua là bóng lưng nàng này làm Hàn Lập mơ hồ có vài phần cảm giác quen thuộc, trước kia tựa hồ đã gặp ở nơi nào rồi.

Hắn suy nghĩ một chút, không tìm thấy đầu mối, liền lắc đầu không nghĩ tới nữa.

Hàn Lập đóng cửa phòng, bày ra một tầng cấm chế, khoanh chân ngồi ở trên giường.

...

Thời gian ba ngày thoáng cái trôi qua.

Vào giữa trưa, Hàn Lập đi tới nơi đã hẹn cùng Thục Thiên Thánh.

"Lệ đạo hữu, ngươi đã tới." Thục Thiên Thánh sớm đã đợi ở nơi này, vẻ mặt tươi cười nghênh đón.

Hàn Lập nhẹ gật đầu, không nói gì.

"Địa phương tổ chức đấu giá hội đã bị che giấu ở một địa phương bí mật, Lệ đạo hữu xin mời theo ta." Thục Thiên Thánh truyền âm nói một câu, đi tới phía trước.

Hai người suốt đường đi không nói gì, lại đi xuyên qua một con đường dài hẹp, đi được gần nửa canh giờ, liền tới một cái cửa hàng hẻo lánh.

Nơi đây người thưa thớt, cửa hàng cũng không có sinh ý, chỉ có một lão chưởng quầy gầy còm nằm trên cái ghế phía sau quầy, bộ dáng đang buồn ngủ.
Chương 320: Đấu giá hội dưới mặt đất
10/06/18-07:31
"Cố chưởng quỹ, dậy làm ăn này." Thục Thiên Thánh cười cười với Hàn Lập sau đó tiến lên mấy bước, gõ gõ vào quầy hàng, gọi to.

Lão đầu gầy còm mở to mắt, uể oải quan sát Thục Thiên Thánh một chút sau đó nhìn sang Hàn Lập phía sau rồi mới từ từ ngồi dậy. Sau khi ngáp một cái, lão mới hỏi bằng giọng khàn khàn: "Hai vị muốn mua thứ gì?"

"Tất nhiên là thứ tốt nhất trong tiệm các ngươi." Thục Thiên Thánh di chuyển ngón tay.

Hàn Lập ghé mắt nhìn sang thì thấy tay y đang vẽ nên một hoa văn cổ quái.

Đôi mắt mờ nhạt của lão đầu gầy còm lóe lên một tia tinh quang. Lão nhẹ gật đầu, đứng dậy đi vào trong tiệm.

Hai người vội vàng theo sau.

Không lâu sau, cả ba đã tiến vào một căn nhà gỗ cũ nát phía sau cửa hàng.

Lão già gầy còm vỗ lên vách tường cũ hai cái. Chỉ nghe vài tiếng "Ken két", vách tường hiện ra một tầng thanh quang, để lộ một cánh cửa dẫn vào thông đạo đen kịt, thoạt nhìn tựa như hướng thẳng xuống mặt đất.

"Hội trường ở ngay bên dưới." Lão già vừa nói vừa lấy ra hai cái mặt nạ màu trắng giao cho bọn họ.

Thục Thiện Thánh nhận lấy mặt nạ, đưa một cái cho Hàn Lập sau đó dẫn đầu tiến vào thông đạo.

Hàn Lập xem xét mặt nạ một thoáng, sau đó gật nhẹ với lão già rồi cũng cất bước tiến vào.

Ầm ầm!

Cửa đá sau lưng bỗng nhiên khép lại, thông đạo trở nên tối đen như mực. Có điều chút bóng tối ấy hiển nhiên không thể tạo thành ảnh hưởng với hai người bọn họ.

Thục Thiên Thánh đeo mặt nạ Tinh Nguyệt lên mặt. Chỉ thấy thanh quang đại phóng, ngưng tụ thành một màn sáng bao quanh thân thể của y.

Hàn Lập thấy vậy không khỏi có chút ngạc nhiên. Quang mang trắng xanh kia có chút huyền diệu, lấy thần thức của hắn cũng không thể xuyên qua. Khí tức trên người Thục Thiên Thánh đã được che đậy phân nửa.

Nếu không phải cả hai vẫn đang đứng cùng một chỗ, Hàn Lập cũng không cách nào khẳng định người đứng trước mặt chính là Thục Thiên Thánh.

Hiệu quả che giấu khí tức của mặt nạ này rất giống mặt nạ của Vô Thường Minh, có điều so về khả năng hoàn toàn thay đổi khí tức của người đeo thì vẫn kém hơn rất nhiều.

Hàn Lập đeo mặt nạ lên, sau đó thi pháp một chút.

Mặt nạ không hề có chút phản ứng.

Hắn khẽ giật mình bèn vận chuyển Tiên linh lực trong cơ thể, tràn vào bên trong mặt nạ.

Mặt nạ màu trắng tựa như đầm sâu không đáy, không ngừng hút lấy Tiên linh lực trên người Hàn Lập. Mặc dù bách quang có sáng hơn chút nhưng còn lâu mới có thể đạt tới hiệu quả như của Thục Thiên Thánh.

"Hừ!" Hàn Lập hừ lạnh một tiếng, điều động hơn nửa Tiên linh lực trong người.

Ông!

Mặt nạ lúc này mới tỏa sáng rực rỡ, tạo thành màn sáng màu trắng, bao phủ cả người hắn vào trong.

Hàn Lập nhíu mày. Lúc này hắn mới hiểu ra, mặt nạ này chính là thủ đoạn phân biệt tu vi. Không có cấp bậc Chân Tiên trung kỳ quả thật không thể thôi động được đó.

Hai người đi theo thông đạo một hồi, chuyển qua đường rẽ, tiến vào một cái thạch thất. Tận cùng bên trong thình lình có một quang môn màu trắng, tản ra ánh sáng nhu hòa trong đêm.

"Đi thôi, đấu giá hội trong này." Thục Thiên Thánh tựa hồ có chút quen thuộc đối với nơi này, sau khi nói một tiếng liền cất bước tiến vào.

Màn sáng trên người y cộng hưởng đôi chút với ánh sáng từ quang môn. Chỉ thấy quang mang lóe lên, cả người đã biến mất không còn tăm tích.

Hàn Lập cũng bước vào. Chỉ thấy hoa mắt, bản thân đã xuất hiện bên trong đại sảnh nào đó.

Thục Thiên Thánh tiến vào trước, y đang đứng cách hắn không xa.

Hàn Lập đưa mắt quan sát chung quanh thì thấy đại sảnh có hình bầu dục, diện tích cực lớn chừng ba bốn trăm trượng.

Trong sảnh trang trí hoa lệ, mặt đất phủ lên gạch hoa đỏ thẫm, nóc phòng treo mấy giàn đèn cung đình to lớn, tinh xảo, vách tường cũng khảm nạm không ít bảo thạch.

Chỉ là nơi này tựa hồ đặt dưới mặt đất, dù có đèn cung đình và bảo thạch chiếu sáng vẫn mang cảm giác lờ mờ.

Trong địa sảnh có mấy chục cái ghế to rộng, đều dùng gỗ quý tạc thành.

Lúc này, nơi đó đã có không ít người, chỉ là bọn họ đều giống Hàn Lập, được màn sáng bao phủ cho nên không thể nhận thức lẫn nhau.

Phía trước hàng ghế là một bệ đá cao hơn mặt đất đôi chút. Trên đó có đặt một cái bàn dài hình vuông cùng ba cái ghế rộng. Tất cả đều bỏ trống.

Hai người Hàn Lập tiến đến cũng không tạo thành bao nhiêu chú ý. Chỉ có những người bên cạnh nhìn thoáng qua nhưng đều nhanh chóng quay đi.

"Xem ra đấu giá hội còn một lúc nữa mới bắt đầu, chúng ta tìm chỗ ngồi xuống đã." Thục Thiên Thánh thấp giọng nói ra.

Hàn Lập gật nhẹ đầu, cùng Thục Thiên Thánh ngồi xuống hai cái ghế.

Họ Hàn đưa mắt nhìn quanh, ánh mắt lóe lên vẻ khác lạ.

Vách tường bốn phía hiện lên một tầng cấm chế màu vàng nhạt, thoạt nhìn không chút thu hút nhưng hắn nhận ra không thể coi thường cấm chế này.

Cấm chế này rõ ràng mang thuộc tính Thổ, tựa như hòa thành một thể với đất đai rộng lớn xung quanh. Tấn công nó cũng như tấn công cả khu vực xung quanh.

Cấm chế cao minh như vậy thật sự hiếm thấy.

Hàn Lập nhíu mày, dù hắn toàn lực xuất thủ chỉ sợ cũng không phá hết được chúng.

Hội đấu giá lần này dùng đến đến thủ đoạn phòng hộ lợi hại như vậy, quả thật không thể coi thường.

Đám đông trong đại sảnh đều nhắm mắt tĩnh tọa. Gần như không ai nói chuyện, vô cùng an tĩnh. Không khí có chút nặng nề, khẩn trương.

Thời gian trôi qua từng chút, chớp mắt đã một canh giờ.

Trong thời gian này lại có hai tu sĩ tìm đến, cũng đều lẳng lặng ngồi xuống hai cái ghế trong sảnh.

Nhưng vào lúc này, cánh cửa gỗ phía mặt bên của đại sảnh "kẹt kẹt" một tiếng mở ra, ba đạo nhân ảnh, hai cao một thấp đi ra từ bên trong.

Ba người này cũng được màn sáng màu trắng xanh bao phủ toàn thân, không thể nhìn thấy chân dung.

Ba người cùng đi tới phía sau bàn đá rồi ngồi xuống tại đó, người có dáng lùn thấp nhất ngồi ở vị trí chính giữa.

"Thật có lỗi khi để các vị đạo hữu đợi lâu. Trước khi đấu giá hội lần này bắt đầu, ta xin giới thiệu một chút về tiến trình của đấu giá hội." Người có dáng lùn mở miệng nói ra.

Thanh âm to không gì sánh được, cảm giác như có thể xuyên thủng kim thạch, đám người ở dưới nghe thấy liền chấn động, nhao nhao ngồi ngay ngắn lại.

"Đấu giá hội lần này chia làm hai phần, nửa trước là ba người chúng ta đấu giá như bình thường, sau đó các vị nếu có vật quý hiếm có thể lên đài tự chủ giao dịch. Chúng ta sẽ không can thiệp, cũng không thu bất cứ một khoản phí nào. Tốt, chúng ta liền bắt đầu." Người dáng lùn giới thiệu ngắn gọn quy củ, sau đó liền bình tĩnh tuyên bố.

Vừa dứt lời, người cao lớn ngồi bên trái phất tay, lấy ra một vật, là một hộp gỗ hình sợi dài được dán mấy tấm phù lục ở phía trên.

Bên trong hộp là một thanh trường kiếm màu xanh lam, tạo hình phong cách cổ xưa, tản mát lam quang chói mắt, giống như có từng dòng nước lưu động trên lưỡi kiếm, mơ hồ phát ra âm thành ào ào .

Giữa lam quang thỉnh thoảng lại hiện lên vài đoạn phù văn màu lam, một cỗ lực lượng pháp tắc mãnh liệt lan ra từ đó.

"Tiên khí!" Người có dáng lùn còn chưa mở miệng, ở dưới đã có người kinh hô.

Hàn Lập hơi động lòng, vật đấu giá thứ nhất đã là một kiện Tiên Khí có phẩm giai không thấp. Điều này khiến hắn có thêm mấy phần mong đợi những đồ vật ở phía sau.

"Vị đạo hữu này nói không sai, kiện đấu giá thứ nhất trong ngày hôm nay chính là chuôi Liệt Hải Trảm Tiên Kiếm, là một kiện Tiên khí hàng thật giá thật, ẩn chứa Thủy Chi Pháp Tắc cực kỳ phong phú. Những kiện Tiên Khí bình thường không thể so sánh được, chính là dùng..." Người dáng lùn cười một tiếng, sau đó chậm rãi nói ra.

Người này rất có tài ăn nói, chỉ vài câu nói đã đem chuôi Tiên Khí cấp bậc bình thường thổi phồng tới mức trên trời dưới đất đều hiếm gặp, uy lực tuyệt lân, người nào cầm thanh kiếm này trong tay có thể đánh đâu thắng đó.

Đám người phía dưới bị thuyết phục không ít, tham lam kích động nhìn bảo kiếm màu xanh.

"Liệt Hải Trảm Tiên Kiếm, giá khởi điểm sáu mươi khối Tiên Nguyên Thạch, mỗi lần tăng giá không ít hơn hai khối Tiên Nguyên Thạch." Người dáng lùn tuyên bố bắt đầu.

"Sáu mươi khối"

"Sáu lăm khối"

"Ta ra bảy mươi khối!"

Vừa mới bắt đầu, đám người phía dưới nô nức tấp nập ra giá, trong thoáng chốc, chuôi Liệt Hải Trảm Tiên Kiếm đã bị đẩy lên một trăm ba mươi khối Tiên Nguyên Thạch.

Đến giá này, chỉ còn lại vài người ra giá cạnh tranh, lại trải qua vài lần ra giá, cuối cùng bị một người trả một trăm sáu mươi khối Tiên Nguyên Thạch lấy đi.

Hàn Lập chỉ im lặng quan sát từ đầu tới cuối, không có xuất thủ.

Thanh Liệt Hải Trảm Tiên Kiếm ẩn chứa lực lượng pháp tắc mặc dù phong phú, nhưng nếu tinh tế cảm giác liền phát hiện có chút lộn xộn, tựa hồ khi luyện chế mắc chút sai lầm nào đó. Giá tiền như vậy có chút hơi cao rồi.

Kiện thứ nhất đã tạo nên một đoạn cao trào, người dáng lùn kia hiển nhiên rất cao hứng, cất giọng nói:

"Tiếp theo là kiện bảo vật thứ hai, Đản Hồn Hoa có niên đại mười vạn năm, giá trị vật này chắc không cần ta phải nhiều lời, là tài liệu luyện chế thân ngoại hóa thân tốt nhất."

Người cao lớn bên cạnh lấy ra một cái hộp ngọc, sau khi mở hiện ra một đóa linh hoa màu vàng nhạt.

Mọi người dưới đài đang nghị luận ầm ĩ, vật này mặc dù giá trị không hơn Tiên Khí, nhưng lại hơn ở việc quý hiếm.

Người có dáng lùn như thường lệ tán dương tâng bốc đóa Đản Hồn Hoa này một hồi, sau đó tuyên bố: "Giá khởi điểm là ba mươi khối Tiên Nguyên Thạch, mỗi lần tăng giá không thể ít hơn một khối."

Hàn Lập lẳng lặng ngồi xem, trong mắt lóe lên vẻ kinh ngạc.

Hắn nghĩ không ra ở nơi này có thể gặp một gốc Đản Hồn Hoa mười vặn năm.

Hắn tự nhiên không có ý tranh giành, hạt giống Đản Hồn Hoa vẫn còn trong tay, nếu cần có thể tự hành thúc giục.

Hàn Lập mặc dù không có ý tranh giành, nhưng Thục Thiên Thánh bên cạnh dường như rất muốn Đản Hồn Hoa, bắt đầu tham gia đấu giá.

Bất quá chỉ đi được vài vòng, đóa Đản Hồn Hoa này rất nhanh vượt giá tám mươi khối Tiên Nguyên Thạch. Thạch Thiên Thánh hậm hực thu tay lại, cuối cùng vật này được một người ra giá chín mươi lăm khối Tiên Nguyên Thạch thu về tay.

Hàn Lập thấy cảnh này, hơi động trong lòng một chút.

Đản Hồn Hoa tại Cổ Vân đại lục vậy mà có thể bán được giá cao như thế, có Chưởng Thiên Bình, hắn có thể tùy thời thúc giục đem bán. Nhưng linh thảo được thúc giục đều ẩn chứa lực lượng thời gian, tại Tiên Giới tùy ý bán đi có thể làm lộ bí mật bình nhỏ, việc này tuyệt đối không được làm.

Vừa nghĩ đến đây, Hàn Lập không khỏi thở dài.

Đấu giá hội tiếp tục tiến hành, trong nháy mắt đã bán được hai ba mươi kiện.

Những vật này quả nhiên đều không tầm thường, đều cực kì trân quý, không có một vật nào có giá dưới năm mươi Tiên nguyên thạch.

Chỉ là vẫn chưa thấy xuất hiện Huyết Tinh Ngẫu.

Hàn Lập cau mày, Thục Thiên Thánh ở bên cạnh có chút bất an.

"Thục đạo hữu, tin tức của ngươi không sai chứ?" Hàn Lập truyền âm hỏi thăm Thục Thiên Thánh.

"Tuyệt đối không sai, tại hạ và thế lực sau lưng cuộc đấu giá có chút quan hệ, bọn hắn không thể gạt ta." Thục Thiên Thánh vội vàng giải thích.
Chương 321: Cộng Sinh Văn
10/06/18-21:28
Converter: hungprods
Dịch: nhoxrai91 + khongpit
Biên: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập nghe Thục Thiên Thánh nói xong, ngoài mặt thì im lặng nhưng trong lòng thì ý nghĩ xoay chuyển.

Đấu giá tới bây giờ, không có gì khác so với những thứ bên ngoài, những vật có giá trị mơ hồ không có xuất hiện.

Huyết Tinh Ngẫu dù là đồ vật rất trân quý, nhưng cùng với những thứ mang ra đấu giá lúc này, rõ ràng giá trị kém một chút, xem đến đây, tựa hồ khả năng xuất hiện sẽ không cao.

Thục Thiên Thánh tựa hồ cũng nghĩ tới điểm ấy, càng lúc càng đứng ngồi không yên. Dù sao, nếu như Huyết Tinh Ngẫu không xuất hiện thì y cũng không có cách nào đạt được vật mà y muốn từ tay Hàn Lập, thậm chí còn vì việc này mà mất đi sự tín nhiệm của Hàn Lập.

Lúc này, phía trên bàn đấu giá, sau khi một kiện vật phẩm vừa kết thúc đấu giá, lại có một kiện vật phẩm tiếp theo mang ra, là một viên yêu hạch yêu thú Chân Tiên Hoả Thuộc Tính, lớn chừng cỡ nắm tay, toả ra hồng quang hoả diễm, hào quang bên trong ẩn hiện từng vòng phù văn màu đỏ lượn lờ.

"Một quả yêu hạch Kim Lân Hồng Tinh Giao, con thú này khi còn sống là Chân Tiên hậu kỳ đỉnh phong, chỉ thiếu một chút là đột phá cảnh giới Kim Tiên, yêu hạch trong đó ẩn chứa pháp tắc Hoả Thuộc tính cực kì cường đại, hơn nữa không bị tiêu hao chút nào, với đạo hữu tu luyện Hoả thuộc tính thì vật này giá trị không thể đo lường được, giá khởi điểm sáu mươi Tiên nguyên thạch." Thân ảnh lùn lùn tuyên bố.

Hàn Lập thu hồi ánh mắt, âm thầm gật đầu.

Yêu hạch của con yêu thú này khi còn sống chỉ sợ tu vi không thấp, thiên phú dị bẩm, hẳn nắm giữ một ít Hoả pháp tắc, cho nên yêu hạch kia tản mát ra một cỗ pháp tắc chi lực hơn xa viên yêu hạch Hắc Hạc thú cưỡi của Trọng Loan, bảo vật bậc này, đến hắn cũng có vài phần động tâm.

Bất quá, đồ vật tốt như vậy, giá cả tất nhiên sẽ không thấp. Hắn tuy rằng đã tích luỹ một khoản không nhỏ Tiên Nguyên Thạch, nhưng trải quả hơn hai trăm năm luyện đan cùng tiêu hao trong lúc tu luyện, hôm nay trên người bất quá chỉ còn hơn một nghìn viên, không thể tuỳ ý lãng phí.

"Sáu mươi Tiên nguyên thạch!" Một thanh âm từ bên cạnh vang lên, chính là Thục Thiên Thánh báo giá đầu tiên.

"Tám mươi Tiên nguyên thạch!" Một âm thanh nữ tử vang lên, lần này là từ phía bên kia Hàn Lập truyền tới.

"Hàn Lập ghé mắt nhìn theo tiếng hô, chỉ thấy bên trái gần sát hội trường có một chỗ ngồi, trên đó có một thân ảnh nhỏ nhắn xinh xắn, nghe thanh âm tựa hồ là nữ tu trẻ tuổi.

Đối với người này, hắn có chút ấn tượng, là tu sĩ đến đấu giá hội chậm nhất, toàn thân mơ hồ tản mát ra khí chất cô quạnh.

"Chín mươi Tiên Nguyên Thạch!" Tu sĩ bên phải hội trường ra giá.

"Ta ra giá một trăm Tiên nguyên thạch!" Thục Thiên Thánh trầm giọng nói ra.

"Một trăm hai mươi!" Lần này nữ tu kia không chút do dự bỏ thêm hai mươi khối Tiên Nguyên Thạch.

Thục Thiên Thánh do dự một chút rồi ngồi xuống, cái giá này đã quá cao, tiếp tục tăng giá nữa thì có chút không đáng.

"Một trăm ba mươi Tiên nguyên thạch!" Tu sĩ cao lớn hừ một tiếng, lần nữa tăng giá.

"Một trăm bốn mươi!" Nữ tu thanh âm nhàn nhạt, không chút nào nhượng bộ.

Hàn Lập thấy vậy, khẽ lắc đầu.

Chỉ là một viên yêu hạch yêu thú Chân Tiên Cảnh hậu kỳ mà thôi, cái này giá trị đã bị đẩy lên quá cao, hơn một trăm Tiên nguyên thạch, mặc dù đối với một gã tu sĩ Chân Tiên Cảnh trung kỳ, cũng không phải là con số nhỏ.

"Một trăm bốn mươi lăm!" Tu sĩ cao lớn trầm mặc một chút, lần nữa ra giá.

"Một trăm năm mươi Tiên nguyên thạch!" Nữ tu kia tựa hồ có chút không kiên nhẫn nữa, thanh âm báo giá lạnh lùng vang lên.

Lần này, tu sĩ cao lớn trầm mặc xuống, không còn ra giá.

Mọi người ở đây, thấy tình hình như này, nhao nhao nhìn về hướng nữ tu kia, lắc đầu không thôi.

Trái lại, nữ tu chỉ lẳng lặng ngồi ở đó, không có chút phản ứng nào với ánh mắt chung quanh.

Trên đài đấu giá, gã lùn cao hứng dị thường, rất nhanh tuyên bố quyền sở hữu viên Yêu hạch.

"Yêu hạch của yêu thú Chân Tiên tuy trân quý, tuy nhiên ngay sau đây hàng đấu giá giá trị càng lớn, chư vị tuyệt đối không nên bỏ qua." Trên đài đấu giá, gã lùn vung tay lên.

Một cái rương màu đỏ như máu cực lớn xuất hiện trên đài, toàn thân toả ra một tầng huyết quang lóng lánh, xen lẫn một cỗ mùi ngọt nhàn nhạt, toả ra bốn phương tám hướng.

Gã lùn đấu giá khẽ phất tay, bấm niệm pháp quyết, hào quang trên nắp hòm loé lên, sau đó tự động mở ra.

Bên trong rương là một đoạn củ sen huyết sắc, kích thước chừng cánh tay, trước sau tổng cộng ba mảnh, bảo tồn cực kì nguyên vẹn, đoạn trên rễ cây ngó sen sinh trưởng cũng không có chút nào hư hao.

Huyết Ngẫu lóng lánh ánh sáng, phảng phất như được huyết ngọc điêu khắc thành.

Huyết quang nhu hoà từ trên Huyết ngẫu phát ra tạo thành một đạo cầu vồng huyết sắc.
Mùi ngọt nồng đậm lan ra, làm cho các Chân Tiên trung kỳ cường đại ở đây cũng chấn động tinh thần.

Thục Thiên Thánh chấn động thân thể, sắc mặt đại hỉ nhưng cũng đồng thời thở dài một hơi.

Hàn Lập cũng lộ vẻ kinh hỉ trong mắt, thần tình cũng đã buông lỏng.

Huyết Tinh Ngẫu tuy khó tìm nhưng chỉ cần số năm tuổi không vượt quá năm vạn, giá cả so với mấy món trước kia hẳn là thấp hơn tương đối đấy. Nhưng xem ra so với phỏng đoán của hắn trước kia có chút bất đồng, gốc Huyết Tinh Ngẫu kia lại có số tuổi gần mười vạn năm hoặc hơn.

Sau một khắc hắt đột nhiên giật mình, nhìn chằm chằm vào phía trên đài Huyết Ngẫu, hiện vẻ kinh nghi trong mắt.

Tuy rằng không rõ ràng lắm, nhưng có một vật khoảng chừng cái móng tay dính ở phía trên Huyết Ngẫu, màu sắc có chút u ám, phảng phất như bị nhiễm một chút bẩn.

"Một cây Huyết Tinh Ngẫu, tuy rằng không tính là tuyệt đỉnh Linh vật, nhưng lại là một cây không giống bình thường. Niên đại của nó đã đạt tới mười lăm vạn năm, là một Linh vật khó gặp trong thiên địa. Hơn nữa, tin rằng chư vị cũng đã có người chú ý tới bên trên Huyết Ngẫu có một điểm xám, đây không phải là điểm Huyết Ngẫu bị khiếm khuyết hay hạn chế gì mà là một khối Cộng Sinh Văn hiếm thấy." Người có dáng lùn cao giọng nói.

Mọi người dưới đài nghe thế, không ít người bắt đầu bàn luận.

"Nhiều đạo hữu ngồi dưới có thể còn không rõ lắm. Cái gọi là Cộng Sinh Văn là hai gốc Linh dược sinh trưởng quá gần nhau, kết quả làm cho Linh lực ảnh hưởng, cực kỳ ngẫu nhiên kết hợp tạo thành Cộng Sinh Văn." Người dáng lùn dừng lại một chút, sau đó tiếp tục nói.

"Theo ta được biết, ảnh hưởng của Cộng Sinh Văn có tốt có xấu, có thể khiến cho dược lực hỗn tạp, suy yếu, không thể sử dụng được." Một thanh âm chợt truyền tới từ phía dưới đài, là một thân ảnh to lớn.

Mặc dù có linh quang che đậy, nhưng nhìn hình thể của hắn là một gã có thân hình béo tròn.

"Ha ha, vị đạo hữu này thật là có hiểu biết. Không sai, Cộng Sinh Văn không phải trường hợp quá hiếm gặp, bất quá chúng ta đã mời một ít đại sư trồng Linh thảo tới xem xét qua. Cộng Sinh Văn này có ảnh hưởng tốt tới Huyết Tinh Ngẫu, dược tính không hỗn loạn chút nào, ngược lại còn dị thường tinh thuần hùng hậu, chư vị có thể yên tâm." Người dáng lùn gật đầu với thân ảnh mập mạp nói ra.

Mọi người dưới đài nghe thế, lại tiếp tục nghị luận sôi nổi.

"Tiếp theo bắt đầu đấu giá, giá khởi điểm tám mươi Tiên Nguyên Thạch, mỗi lần tăng giá không được thấp hơn năm miếng Tiên Nguyên Thạch." Người dáng lùn tuyên bố bắt đầu đấu giá.

"Năm mươi lăm Tiên Nguyên Thạch!"

"Sáu mươi!"

"Bảy mươi Tiên Nguyên Thạch!"

Trải qua một phen giải thích, mọi người lại càng tỏ ra thèm thuồng với Huyết Tinh Ngẫu, hơn nữa vật này thực tế quý hiếm dị thưởng. Không chỉ là Linh vật có tác dụng bổ dưỡng khí huyết mà còn có tác dụng với một số người tu luyện công pháp Luyện thể. Hàn Lập còn chưa ra tay mà giá đã bị đẩy lên tương đối cao rồi.

Hàn Lập ngồi nguyên một chỗ không hề động, ánh mắt chớp động dường như đang cân nhắc điều gì đó.

Huyết Tinh Ngẫu là vật bắt buộc phải có với hắn, nhưng hiện tại chưa cần phải gấp gáp ra giá, đợi đến gần cuối cùng rồi bắt đầu cũng không muộn.

Hắn quay đầu nhìn Thục Thiên Thánh, nói: "Đấu giá hội đã xuất hiện Huyết Tinh Ngẫu, dựa theo ước định, vật này thuộc về ngươi."

Hàn Lập vừa nói xong, lật tay lấy ra một khối Phi Vân Hỏa Tinh bằng quả đấm đưa tới.

Bọn hắn ngồi gần phía sau, chung quanh cũng không có người nên cũng không cần quá cố kỵ điều gì.

Nữ tu ngồi cách đó không xa vừa mới mua được Yêu Hạch trùng hợp nhìn lại, ánh mắt rơi trên Phi Vân Hỏa Tinh bỗng nhiên chấn động thân hình.

"Đa tạ đạo hữu." Thục Thiên Thánh đại hỉ, vội vàng tiếp nhận.

Hàn Lập không nói gì thêm, tiếp tục chú ý tình huống đấu giá.

Trải qua mấy vòng đấu giá, giá của Huyết Tinh Ngẫu đã bị đẩy lên tới một trăm năm mươi Tiên Nguyên Thạch, người ra giá này là một thân ảnh mập mạp.

Mọi người nghe được giá đó tất cả đều im bặt, không có ai ra giá nữa.

"Một trăm sáu mươi!" Hàn Lập bắt đầu tham gia báo giá.

"Một trăm bảy mươi!" Người có thân ảnh mập mạp quay đầu nhìn tới Hàn Lập, hừ một tiếng, lần nữa hô ra miệng.

"Một trăm chín mươi!" Hàn Lập lại ra giá, ngữ khí bình tĩnh, một bộ nhất định phải có được đồ vật.

"Hai trăm!" Người có thân ảnh mập mạp hơi do dự một chút rồi ra giá áp đảo Hàn Lập.

Hàn Lập nhíu mày, nếu tiếp tục tăng giá từng chút một, sẽ không biết phải đấu với đối phương đến khi nào.

"Hai trăm năm mươi!" Hắn quyết định tăng giá thêm năm mươi miếng Tiên Nguyên Thạch, báo ra một cái giá khiến người khác phải kinh hãi.

Thục Thiên Thánh kinh ngạc nhìn về phía Hàn Lập.

Rất nhiều người trong hội trường cũng đều nhìn về phái Hàn Lập.

Huyết Tinh Ngẫu đạt tới mười lăm vạn năm tuổi tuy rằng trân quý vô cùng, nhưng cái giá này thực sự là quá cao đi.

Hàn Lập không để ý đến mọi người xung quanh, tuy rằng hắn nhìn cây Huyết Tinh Ngẫu trên đài không chớp mắt nhưng vẫn chú ý tới thân ảnh mập mạp kia.

Người có thân ảnh mập mạp có chút do dự nhưng rồi không báo giá nữa.

Bán được với giá như này, người có dáng lùn kia phi thường hài lòng, hỏi liên tiếp hai câu rồi lập tức tuyên bố quyền sở hữu của Huyết Tinh Ngẫu.

Hàn Lập buông lỏng tinh thần, thở nhẹ một hơi, trong mắt hiện lên vẻ hưng phấn.

Cuối cùng cũng tập hợp đủ tài liệu của Vạn Luân Đan, chỉ cần có một cây Huyết Tinh Ngẫu, hắn có thể nhờ lục dịch thúc giục sinh trưởng.

Hắn đang cân nhắc, vật đấu giá tiếp theo đã được đưa ra.

Đây là một bộ tranh vẽ, phía trên vẽ lấy từng tòa núi cao, một con sông lớn cùng một tòa cung điện.

Toàn thân họa quyển hiện ra màu lam, từ đó bộc phát ra một cỗ khí tức kỳ hàn. Rõ ràng là một kiện Pháp bảo, hàn khí tản ra xen lẫn từng tia pháp tắc chấn động, lại là một kiện Tiên Khí có cấp bậc không thấp, thoạt nhìn cực kỳ bất phàm.

Chẳng qua ở một góc của họa quyển có chút tổn thương, không được toàn vẹn.

"Tiên Khí Minh Hàn Sơn Hà Đồ, bên trong ẩn chứa Huyền Minh Hàn Khí cực kỳ cường đại, có thể phát ra nhiều loại công kích thuộc tính hàn, đáng tiếc có chút tổn hại, giá khởi điểm sáu mươi lăm khối Tiên Nguyên Thạch." Người dáng lùn tuyên bố.

Hàn Lập nhìn họa quyển một cái, con mắt hơi sáng lên.

Vật này xác thực bất phàm, ẩn chứa pháp tắc không kém thanh Tiên Kiếm màu lam lúc trước. Hơn nữa Tiên Khí họa quyển lại có rất nhiều hình thức công kích, luyện chế cũng khó khăn hơn rất nhiều.

Chỉ tiếc đồ vật này có chút tổn hại, giá trị bị giảm đi không ít, nhưng vẫn là một kiện bảo vật không tệ.

Giờ phút này đã bắt đầu đấu giá, có khá nhiều người muốn sở hữu món đồ này, giá cả rất nhanh bị đẩy lên tới chín mươi Tiên Nguyên Thạch.

"Chín mươi lăm!" Hàn Lập báo ra một cái giá.

Hắn cũng cảm thấy có hứng thú với bức họa quyển này, nếu là giá tiền không cao cũng có thể mua được.

"Một trăm Tiên Nguyên Thạch!" Một thanh âm vang lên, cách Hàn Lập không xa, chính là thiếu nữ mua được Yêu Hạch.

Hàn Lập nhìn thoáng qua nữ tu đó, bắt đầu tính toán có hay không tiếp tục ra giá.

Nhưng vào lúc này, một thanh âm có chút cao nhọn lại vang lên.

"Ta ra một trăm năm mươi Tiên Nguyên Thạc."

Thanh âm tới từ hàng thứ nhất trong hội trường.

Hàn Lập lắc đầu, quyết định buông tha vật này, giá tiền đã vượt qua chuôi Tiên Kiếm kia.

Vài người có ý muốn mua họa quyển này cũng bắt đầu trầm mặc, im lặng.
Chương 322: Tranh đoạt giá trên trời
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: lolotica
Dịch: nhoxrai91
Biên: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

"Hai trăm!"

Vượt qua suy nghĩ của tất cả mọi người, nữ tu đã lấy được viên yêu hạch kia cũng không hề buông tha, lại tăng giá lần nữa, hơn nữa còn nâng giá lên đến năm mươi Tiên nguyên thạch.

Lời vừa nói ra, tất cả mọi người ở đây đều khẽ giật mình, không ít người nhìn về phía nữ tu lộ ra ánh mắt cổ quái.

Đây cũng không phải vì hai trăm Tiên nguyên thạch giá trị quá lớn, dù sao mọi người ở đây tu vi đều là Chân Tiên cảnh trung kỳ, tới tham gia đấu giá hội dưới mặt đất, tự nhiên cũng có thể lấy ra con số này.

Chẳng qua là Tiên nguyên thạch tác dụng rất lớn, ngoại trừ có thể nhanh chóng khôi phục hao tổn Tiên linh lực, còn có thể gia tăng tốc độ đả thông Tiên khiếu, cho nên tu sĩ Chân tiên cảnh vĩnh viễn thiếu Tiên nguyên thạch, đối với việc sử dụng một khối Tiên nguyên thạch, đều đặc biệt cẩn thận, vì một món Tiên khí bị tổn hại mà tiêu tốn hai trăm Tiên nguyên thạch, thật sự lãng phí.

Nhưng sự tranh đoạt song phương cũng không vì vậy mà dừng lại.

"Hai trăm ba mươi!" Thanh âm bén nhọn một bước cũng không nhường, thong dong ra giá nói.

"Hai trăm năm mươi!" Nữ tu cũng không chịu thua kém.

"Ba trăm!"

"Ba trăm năm mươi!"

...

Hai người tựa như nhất định phải có họa quyển, không mảy may nhượng bộ, trong nháy mắt nâng giá cả lên một con số khó tin.

Những người khác thấy cảnh này, có chút đứng ngồi không yên, chỉ là một bộ Tiên khí bị tàn phá mà thôi, giá trị tuyệt đối không cao như vậy, trừ khi bên trong kiện Tiên khí này có bí mật gì.

Có mấy người sau một phen suy nghĩ, lại tham gia vào đấu giá, trực tiếp đẩy giá lên tám trăm Tiên nguyên thạch.

Bất quá bọn người này quyết tâm cùng tài lực đều không đủ, rất nhanh đã bị số tiền hai người kia nâng lên bỏ xa, đến cuối cùng vẫn là hai người cạnh tranh với nhau.

Hàn Lập trong mắt lóe lam quang, dò xét kỹ càng họa quyển màu lam, nhíu mày.

Vô luận hắn dùng cách nào, đều nhìn không ra họa quyển kia có gì đặc thù, duy nhất có chút đặc biệt là bên trong họa quyển chứa Huyền Minh hàn khí.

Nhìn hàn khí này dường như cũng không có gì khác lạ, nhưng khi hắn dùng thần thức dò xét kĩ càng vài lần, phát hiện dường như bản thân có một cảm giác đặc biệt.

Loại cảm giác này hắn cũng không rõ ràng, nếu phải nói rõ ra, thì cảm giác giống với Tinh Viêm Hỏa Điểu.

Hắn lại nhìn họa trục, một lúc sau bèn thu hồi ánh mắt.

Vật ấy cùng hắn cũng không quan hệ gì, hắn tự nhiên cũng sẽ không hao phí nhiều Tiên nguyên thạch để có được.

"Một nghìn Tiên nguyên thạch!" Thanh âm bén nhọn đã không còn sự thong dong, có chút nghiến răng nghiến lợi hô.

"Một nghìn hai trăm!" Thanh âm nữ tu vẫn đang vô cùng bình thản.

"Ta ra giá...Một nghìn năm trăm!" Lúc này, thanh âm bén nhọn trầm mặc một lúc, cho đến khi thân ảnh lùn lùn trên đài cao tuyên bố đã đến "Lần thứ hai", lúc này mới lần nữa báo giá.

"Hai nghìn!" Nữ tu dường như đã mất kiên nhẫn, báo ra một cái giá khó thể tin được.

Ở đây mọi người nhao nhao hít vào một ngụm lương khí, giá như vậy dùng để mua mười món Tiên khí cũng vẫn còn dư.

Thanh âm bén nhọn có chút khó tin, một lúc sau mới mở miệng: "Hừ! Các hạ thật quyết đoán, nếu đã vậy, tấm Minh Hà tàn đồ này liền tặng cho ngươi vậy."

Nói xong câu đó, người này liền đứng lên, quay người đi ra phía ngoài cửa.

Hàn Lập nhìn theo thân ảnh người này rời khỏi, trong nội tâm suy đoán, người này có lẽ đấu giá không thành công, muốn dùng một chút thủ đoạn cướp vật nên mới rời đi sớm để mai phục chăng?

Nghĩ tới đây, hắn không khỏi liếc nhìn nữ tu cách đó không xa.

Người nọ bình tĩnh ngồi đó, không nhúc nhích, dường như hoàn toàn không lo lắng.

Gã lùn chủ trì dường như vẫn còn đang ngây người, cho đến lúc này mới tuyên bố quyền sở hữu Minh Hàn sơn hà đồ.

Mọi người ở đây tỏ vẻ tiếc nuối, coi như là nhìn một hồi náo nhiệt khiến người ta líu lưỡi.

Đấu giá hội rất nhanh lại tiếp tục tiến hành, đồ vật kế tiếp xuất ra lại càng trân quý, các loại đồ vật hiếm có tầng tầng lớp lớp, Hàn Lập nhìn cũng động tâm không thôi.

Chỉ tiếc những đồ vật này không phải là tài liệu Đạo đan, về phần những bảo vật khác, trên người hắn Tiên nguyên thạch tuy không ít, nhưng cũng không tính là giàu có gì, về sau còn muốn luyện đan, chỉ có thể giương mắt nhìn những thứ trước mặt này rơi vào tay người khác.

Lại hơn nửa canh giờ trôi qua, kiện đấu giá cuối cũng đã có người sở hữu, đấu giá hội cũng tới khâu cuối cùng.

"Tốt rồi, đấu giá hội tới đây chấm dứt, ngay sau đây là thời gian tự do trao đổi, chư vị đạo hữu có trân bảo trong tay đều có thể theo thứ tự lên đài cao trưng bày, chúc cho quý vị đều đổi được vật mong muốn." Gã lùn chủ trì nói một tiếng, cùng hai người bên cạnh đi xuống khỏi bàn đấu giá.

Vừa dứt lời, một đạo bạch quang lập tức bay vụt tới, tốc độ nhanh đến cực hạn, lóe lên đã tới trên đài đấu giá.

Trong hội trường, mấy người đang muốn lên đài trước, trông thấy cảnh này đành tiếc nuối dừng bước.

Loại trao đổi này, càng lên sớm càng tốt, nếu không, trơ mắt nhìn bảo vật trước mắt chạy mất, cũng không phải cảm giác tốt đẹp gì.

"Hặc hặc, mấy vị đạo hữu, tại hạ bất tài, liền vượt lên trước một bước." Trên đài, người nọ chắp tay với mọi người xung quanh, cười cười nói, thanh âm có chút già nua, tựa hồ là một lão giả.

Mấy người thấy vậy, có chút bất đắc dĩ trở về chỗ ngồi, chỉ có thân ảnh một gã gầy cao còn đứng tại chỗ, hướng lên đài chỗ người nọ đang đứng, hắc hắc một tiếng nói: "Hắc hắc, Chính Dương công pháp của Khâu huynh độn tốc siêu tuyệt, mỗi lần gặp ở trao đổi hội, đều bị các hạ vượt lên trước."

"Ta tưởng ai, hóa ra là Phú huynh cũng đã tới. Thật sự là có lỗi, tại hạ có nhu cầu cấp bách một kiện trân bảo." Trên đài, lão giả họ Khâu cười nói.

Nam tử họ Phú lắc đầu, cũng quay người ngồi xuống.

"Chư vị đạo hữu, tại hạ lần này mang đến hai kiện đồ vật." Lão giả họ Khâu nói qua, bàn tay khẽ lật, lấy ra hai hộp ngọc, phân biệt ở hai bên trái phải, một lớn một nhỏ.

Theo tay áo của lão giả giơ lên, nắp hộp bị mở ra, hiện ra bảo vật bên trong.

Trong hộp ngọc lớn là một cây Linh thảo cao chừng một xích, hình như là một cây trúc nhỏ, lá cây còn rất ít, chỉ có mười hai lá. Tương đối kì lạ là mười hai lá cây này màu sắc không giống nhau, tỏa ra từng vầng sáng đặc biệt.

"Đây là một gốc Thiên Linh Trúc Diệp Thảo, cây này cứ cách một ngàn năm dài ra một mảnh linh diệp, cây linh dược này đã mười hai vạn năm tuổi, về phần công hiệu của linh thảo này, chắc hẳn chư vị cũng đều biết, tại hạ sẽ không lắm lời."

Ngay sau đó, lão giả họ Khâu lại mở ra hộp ngọc còn lại, bên trong chứa một ít cát mịn Kim sắc, tỏa ra Kim quang chói mắt, mắt thường nhìn thẳng vào cơ hồ bị đau nhức.

"Cái này chính là Hạo Dương Huyền Kim Sa, tài liệu tuyệt hảo luyện chế phi kiếm Kim thuộc tính, cũng có thể trộn lẫn Tiên khí thuộc tính khác, tăng độ cứng cỏi, sắc bén cùng tốc độ." Lão giả họ Khâu tiếp tục giới thiệu.

Dưới đài một hồi náo nhiệt, hiển nhiên với hai loại đồ vật lão giả họ Khâu mang ra đều cảm thấy hứng thú.

"Gốc Thiên Linh Trúc Diệp Thảo này, tại hạ muốn đổi lấy một cây Thông Mạch Thảo mười vạn năm, về phần Hạo Dương Huyền Kim Sa, tại hạ muốn đổi lấy một loại linh tài ẩn chứa pháp tắc Thổ thuộc tính." Lão giả họ Khâu dừng một chút, nói ra yêu cầu của mình.
Ánh mắt Hàn Lập có chút lập loè nhìn về phía Thiên Linh Trúc Diệp Thảo

Thiên Linh Trúc Diệp Thảo chính là một loại Linh thảo ẩn chứa một tia độc pháp tắc, coi đây như là thuốc dẫn, trên lí thuyết có thể tạo ra thuốc giải mang tên Vạn Độc Linh Đan, dược viên của hắn mặc dù có một vài Linh thảo giải độc, nhưng hiển nhiên không thể mang ra so sánh với vật này là thiên địa kỳ trân.

Chỉ tiếc là Thông Mạch Thảo kia, hắn chưa từng nghe nói qua, mà loại Linh dược như vậy, đối phương tất nhiên sẽ không dùng Tiên nguyên thạch để trao đổi rồi.

Về phần Hạo Dương Huyền Kim Sa, hắn ngược lại là không thèm để ý tới.

Đúng lúc này, một gã tu sĩ thân gầy đứng lên, phất tay phát ra ánh sáng màu đỏ, bao trùm một cái hộp ngọc rơi vào trên đài đấu giá.

"Đạo hữu nhìn xem gốc Thông Mạch Thảo của tại hạ như thế nào?"

Lão giả họ Khâu cầm lấy hộp ngọc, mở ra một khe hở nhỏ, lập tức khép lại, linh hoạt nói: "Thành giao."

Sau đó hắn vung tay lên, mang theo một tia sáng trắng, đưa gốc Thiên Linh Trúc Diệp Thảo đến bên cạnh tu sĩ thân gầy.

Hàn Lập thấy cảnh này, thở dài tiếc nuối.

Lão giả họ Khâu cầm lấy hộp Hạo Dương Huyền Kim Sa hỏi mấy lần, thấy không có người lên tiếng, đành phải thu hồi đi xuống đài.

Người này vừa đi xuống, một đạo độn quang lục sắc liền bắn tới, vượt lên trước bước lên đài, lại vừa vặn là nam tử họ Phú.

"Ha ha, tại hạ không giàu có như vậy, lần này chỉ mang tới một vật là Thất Linh Phá Chướng Hương, đối với việc đả thông tiên khiếu của tu sĩ Chân Tiên Cảnh giúp ích không nhỏ, khi trùng kích Tiên khiếu, mang hương này đốt lên, có thể tăng một thành xác xuất thành công." Nam tử họ Phú lấy ra một hộp gỗ, sau khi mở nắp ra, bên trong là một luồng hương giao nhau màu đen đỏ, mặc dù không hề đốt, nhưng có một cỗ hương thơm kì dị tản ra xung quanh.

Mọi người ở bên dưới thấy vậy, hầu như ánh mắt đều rơi vào luồng hương đen đỏ bên trên, sắc mặt lộ ra vẻ nóng bỏng.

Loại Linh vật có công hiệu trợ giúp đột phá cảnh giới này, tự nhiên là được hoan nghênh vô cùng.

"Tại hạ muốn dùng hương này đổi lấy một quả Thiên Mang Xạ Hương Quả". Nam tử họ Phú dường như rất hài lòng với phản ứng của mọi người, nói ra yêu cầu.

Đối với vật này này Hàn Lập không biểu hiện ra vẻ hứng thú, hắn từ trước tới nay dựa vào lượng lớn đan dược quý hiếm trùng kích Tiên khiếu, nếu có hương này cũng chỉ như thêu hoa dệt gấm, ngược lại cũng không cần thiết, dù sao hương này cũng không có cách nào dùng tiểu bình sinh sôi thêm.

Thất Linh Phá Chướng Hương tuy rằng trân quý, nhưng Thiên Mang Xạ Hương Quả cũng đồng dạng là vật không dễ gì có được, nam tử họ Phú hỏi mấy lần, hiện trường cũng không có ai lên tiếng.

Gặp tình huống này, bên dưới đài không ít người đưa ra Linh vật khác trao đổi hoặc là trực tiếp dùng Tiên nguyên thạch, đáng tiếc nam tử họ Phú trực tiếp cự tuyệt, rất nhanh liền đi xuống.

Trao đổi hội tiếp tục tiến hành, người vừa ngồi xuống liền có người bước lên, biểu hiện ra mình muốn trao đổi vật, nếu vận khí không tệ, trao đổi đến khi có vật ưa thích hoặc đối phương xuất ra một vật khác nhưng vượt xa đồ mong muốn cũng đồng ý, mà đa phần đồ vật chỉ là lên trưng bày một phen, cũng không trao đổi thành công.

Cái này cũng bình thường, dù sao đấu giá hội này quy mô cũng không lớn, tham gia cũng không phải là tán Tiên, bên ngoài đều là người có thân phận, cho nên muốn tìm vật gì cũng không phải tùy ý mua vật bình thường, nếu không thì cũng chẳng tham gia trao đổi hội rồi.

Hàn Lập lẳng lặng ngồi chờ, không tranh đoạt lên đài trước sau với những người kia, nhìn xem từng kiện kì trân dị bảo trước mắt trôi qua, coi như mượn cơ hội này, mở rộng tầm mắt một chút, trong quá khứ cũng không có nhiều cơ hội như vậy.

Mà trao đổi hội càng đến giai đoạn giữa về sau, người lên đài cũng không còn nối tiếp nhau nữa, có khi người trước vừa lui xuống, qua một đoạn thời gian mới có người khác lên đài.

Hàn Lập thấy một người vừa trở về chỗ ngồi, thấy xung quanh không ai muốn lên nữa, đang muốn đứng dậy, đã thấy một tia hắc quang trước mắt bay ra, hạ xuống trên đài.

Trên người này, hắc khí cuồn cuộn, cách một tầng linh quang vẫn cảm nhận được, một cỗ Âm sát chi khí mãnh liệt tràn ra.

Hàn Lập thấy vậy, cũng không nói thêm gì, trực tiếp trở về chỗ ngồi, ánh .mắt cùng với mọi người giống nhau, đều rơi vào trên bóng người hắc quang kia, muốn xem thử người này về sau mới ra tay, không biết muốn xuất ra vật gì trao đổi.
Chương 323: Người biết hàng
12/06/18-22:19
Converter: lolotica
Dịch: nhoxrai91 + Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

Bóng người trong hắc quang không nói lời nào lấy ra hai cái hộp bằng đá, đặt trên đài đấu giá, tay áo khẽ giơ lên hướng về phía dưới, đánh về phía nắp hộp, lộ ra vật bên trong, gồm có một khối tinh thể toàn thân tỏa ra Tử sắc quang mang, cùng với một quả cầu nhìn vô cùng cổ quái, toàn thân đen kịt.

Khối tinh thể kia lớn chừng nắm tay, mặt ngoài gồ ghề, toàn thân bao trùm trong tử sắc lôi điện.

Những lôi văn này liên tục lóe lên từng đợt tử sắc lôi điện, dường như được tạo thành từ Lôi Điện Cổ Thể, tỏa ra từng đợt khí tức Lôi điện.

Về phía viên cầu đen kịt kia, nhìn sơ qua cũng không thấy có gì lạ, nhưng nếu quan sát kĩ thì phát hiện bên ngoài tỏa ra một tầng hào quang màu đen vô cùng âm u, dường như ánh sáng xung quanh cũng bị nó hấp thu hết, lộ ra vẻ thập phần thần bí.

"Một khối Lôi Phách Tinh, đổi một kiện Tiên khí Lôi thuộc tính, hoặc ba trăm Tiên nguyên thạch. Một viên Thái Nhất Âm Nê, đổi lấy Âm Long Tham mười vạn năm." Người này kiệm lời nói ra.

Hàn Lập thấy vậy, không khỏi cười khổ một tiếng.

Tự cho rằng từ khi hắn gia nhập Chúc Long Đạo kiến thức đã tăng nhiều, các loại linh tài của Chân Tiên Giới cũng hiểu biết không ít, hiện tại xem ra hắn còn kém xa.

Tên của hai loại linh tài trước mắt này, hắn mới nghe thấy lần đầu.

Đang cân nhắc, hắn liếc nhìn hai kiện vật phẩm bên trên, mắt hắn dừng lại ở viên cầu đen kịt một chút, sau đó rất nhanh chuyển qua khối tinh thể Tử sắc.

Viên cầu đen kịt kia, nhìn qua biết là loại bảo vật cực âm, đối với bản thân hắn thì không có chỗ hữu dụng.

Trái lại, tinh thể Tử sắc lại cho hắn một loại cảm giác quen thuộc.

Vật ấy ẩn chưa bên trong là lôi điện lực, rất giống với tử sắc lôi điện trong Tử sắc Ngọc Trai.

Hàn Lập càng nhìn càng cảm thấy tương tự, không khỏi tự suy đoán, chẳng lẽ vật này cũng xuất phát từ Lôi Bạo hải dương?

Hơn nữa Tinh thể Tử sắc tuy rằng không lớn, nhưng bên trong ẩn chứa Lôi Điện lực rất đáng sợ, so với Tử sắc ngọc trai còn có phần to lớn hơn.

Chỗ sâu nhất trong tinh thể kia, mơ hồ còn có một tia chấn động thần hồn phát ra, dường như do lôi điện lực quá nồng đậm, đã xuất hiện một chút linh trí.

Hàn Lập nhìn kĩ tinh thể Lôi điện này, trong đầu suy nghĩ một chút.

Vào lúc này, thân hình hắn đột nhiên chấn động, có một giọng nói vang lên trong đầu.

"Hàn đạo hữu, khối Lôi Phách Tinh này nhất định phải có được, vật này đối với ta rất quan trọng." Giải Đạo Nhân chẳng biết đã tỉnh lại lúc nào, thông qua tâm thần liên hệ với Hàn Lập.

Từ lần dung hợp với bộ Tiên Khỗi Lỗi tới nay, Giải Đạo Nhân rơi vào trạng thái ngủ say, Hàn Lập đã thử liên hệ mấy lần, nhưng đều không có hồi đáp.

"Giải Đạo Hữu, khối Lôi Phách Tinh này rốt cuộc là vật gì, đối với ngươi có tác dụng gì?" Hàn Lập truyền âm hỏi.

"Lôi Phách Tinh là một loại bảo vật chỉ có ở địa phương chứa Lôi điện lực thật nồng đậm mới sản sinh ra, bên trong không có gì ngoài Lôi Điện lực, trong đó còn trộn lẫn một tia Thần Hồn đặc biệt. Vật này không chỉ có tác dụng với người tu luyện công pháp Lôi Điện, tu sĩ khác đeo ở trên người cũng giúp tu bổ Thần Hồn, tránh Tâm ma quấy nhiễu. Những ngày qua ta cố gắng dung hợp triệt để với bộ Tiên Khôi Lỗi, nhưng tiến triển rất chậm chạp, vật này với ta có lợi ích rất lớn, có nó sẽ giúp ta nhanh chóng nắm giữ được bộ Tiên Khôi lỗi." Giải Đạo Nhân giải thích.

"Thì ra là thế, ta hiểu rồi." Hàn Lập nghe vậy, trong nội tâm khẽ động.

Tại thời điểm Hàn Lập cùng Giải Đạo Nhân trao đổi, tu sĩ ở đây đều sử dụng khả năng riêng của mình để đánh giá hai kiện đồ vật xuất hiện trên đài, nhưng cũng không có người mở miệng, tựa hồ đại đa số mọi người ở đây đều chưa nghe nói qua hai kiện đồ vật này.

Bóng người màu đen cứ như vậy đứng trên đài không nhúc nhích, lại không nói gì nữa, cũng không có mở miệng thúc giục.

"Các hạ không giới thiệu một chút hai kiện linh tài này sao? Thứ cho tại hạ kiến thức nông cạn, Lôi Phách Tinh, Thái Nhất Âm Nê, hai cái tên này ta chưa từng nghe qua." Sau một lúc lâu, một thanh âm khàn khàn phá vỡ trầm mặc.

"Hai kiện đồ vật này chỉ đổi cho người biết xem hàng." Trên đài, bóng người màu đen nhàn nhạt nói ra.

Dưới đài, người hỏi nọ nghe vậy, cười lạnh một tiếng, không lên tiếng nữa.

Vào thời khắc này, bạch ảnh lóe lên, một bóng người bay vụt lên trên đài cao, hiện ra một thân ảnh, đúng là Hàn Lập.

"Lôi Phách Tinh ta muốn, đây là ba trăm Tiên Nguyên Thạch, các hạ cầm lấy." Hắn lấy ra một cái túi đựng đồ, ném cho bóng người màu đen.

"Đợi một chút, ta có một kiện Tiên khí Lôi thuộc tính dùng Kình Lôi Cương luyện chế, ta đổi khối Lôi Phách Tinh này." Vào lúc này, một thân ảnh tu sĩ dáng người có chút mập mạp bay vụt lên đài cao, lấy ra một kiện Tử Thanh Phi Xoa, phía trên điện quang lượn lờ, cực kỳ chói mắt.

Bóng người màu đen sửng sốt một chút, nhìn túi trữ vật của Hàn Lập cùng chuôi Tử Thanh Phi Xoa, sau đó không nói một lời thu hồi túi trữ vật, đưa khối Lôi Phách Tinh cho Hàn Lập.

"Đợi một chút, vị đạo hữu này, nếu ta đoán không lầm, ngươi có lẽ càng muốn một kiện Tiên khí Lôi thuộc tính a?" Tu sĩ hơi béo biến sắc, vội vàng nói với bóng người màu đen.

"Không sai. Bất quá ngươi tới hơi chậm trễ rồi." Bóng người màu đen sử dụng một loại khẩu khí nhàn nhạt như trước, nói ra.

"Các hạ chớ có hối hận!"

Tu sĩ béo nghe vậy ngẩn ngơ, liếc nhìn đánh giá bóng người màu đen, dường như không nghĩ tới đối phương sẽ làm như thế, nhưng vẫn lật tay thu hồi Tử Thanh phi xoa, quay người bay trở về chỗ ngồi.

Hàn Lập nhìn bóng người màu đen, trong nội tâm có chút kinh ngạc, cũng cảm thấy khâm phục, có thể kiên định lời nói của mình, hơn nữa người làm được như thế, bất kể là tại Nhân giới, Linh giới, hay là Chân Tiên giới hôm nay, đều vô cùng khó gặp.

Dù sao đối với với một gã tu sĩ cao giai Chân Tiên Cảnh trung kỳ, chỉ cần chịu hao phí tinh lực, tích lũy ba trăm Tiên Nguyên Thạch chẳng qua là vấn đề thời gian, nhưng một kiện Tiên Khí thì chưa hẳn rồi, nhất là Tiên khí ẩn chứa Lôi Chi Pháp Tắc.

Đối phương có lẽ giống Giải Đạo Nhân, cũng là người biết được giá trị "Lôi Phách Tinh", nhưng đối với kiện Tiên Khí Lôi thuộc tính có chút không nỡ bỏ, vậy mới khiến chính mình chiếm được tiên cơ.

Những ý niệm này chợt loé lên trong đầu hắn, đồng thời hắn cũng nhẹ gật đầu với bóng người màu đen, sau đó quay trở về chỗ ngồi.

"Mau đưa Lôi Phách Tinh cho ta." Hàn Lập vừa ngồi xuống, thanh âm Giải Đạo Nhân có chút không thể chờ đợi được vang lên trong đầu hắn.

Hàn Lập không nói thêm gì, tâm niệm vừa động, liền đưa Lôi Phách Tinh trong túi trữ vật đến chỗ Giải Đạo Nhân.

Kim sắc lôi quang trên người Giải Đạo Nhân lóe lên, Lôi Phách Tinh chui vào thân thể y, biến mất không thấy gì nữa.

Song khi Hàn Lập trở lại chỗ ngồi xuống, hắn hơi ngẩn ra.

Chỗ ngồi Thục Thiên Thánh kế bên bỗng nhiên trống rỗng, người này chẳng biết đã rời đi từ lúc nào.

Hai mắt hắn nhìn chung quanh, các nơi hội trường đều không có thân ảnh Thục Thiên Thánh, có lẽ đã rời khỏi đây.

Lông mày Hàn Lập có chút nhăn lại, nhưng lập tức lại giãn ra.

Trên đài cao, thân ảnh hắc sắc kia lại chờ trong giây lát, thấy không có ai lên tiếng, liền cầm lấy hộp Thái Nhất Âm Nê thả người bay xuống dưới.

Hàn Lập thấy vậy, lập tức đứng lên, thân hình khẽ động, liền muốn bay lên đài.

"Các hạ là Lệ đạo hữu a?"

Một thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng đột nhiên từ bên cạnh truyền đến, theo đó làn gió thơm bay qua, một thân ảnh được bạch quang bao phủ đi qua ngồi xuống vị trí cũ của Thục Thiên Thánh, chính là nữ tu vừa rồi ra giá cao lấy đuợc Minh Hà tàn đồ.

"Ngươi là?" Hàn Lập dừng thân hình, nhướng mày hỏi.

"Các hạ có thể thư thả một chút thời gian không?" Nữ tu không trả lời Hàn Lập, khẽ cười một tiếng nói.

Hàn Lập chần chờ một chút, sau đó ngồi xuống, nhẹ gật đầu.

"Tiểu nữ vừa rồi trong lúc vô tình nhìn thấy, ngươi cùng vị đạo hữu mới ngồi ở chỗ này giao dịch Phi Vân Hỏa Tinh, không biết trên người Lệ đạo hữu còn có loại hoả tinh này không, tại hạ nhu cầu cấp bách cần vật ấy, không biết đạo hữu có thể bỏ những thứ yêu thích hay không? Về giá tiền tuyệt sẽ không làm ngươi thất vọng, như khối lớn bằng nắm đấm khi nãy, tiểu nữ nguyện ý ra giá một trăm Tiên Nguyên Thạch, hơn nữa càng nhiều càng tốt." Ngữ khí nữ tu thành khẩn nói.

"Các hạ tựa hồ biết rõ trên người ta có bao nhiêu Phi Vân Hỏa Tinh, còn biết cả họ của ta, chắc là Thục Thiên Thánh nói cho ngươi a?" Hàn Lập nghe vậy, ngữ khí bình tĩnh hỏi ngược lại.

Nữ tu do dự một chút, nhẹ gật đầu, nói: "Đúng là ta mới vừa mới thăm dò từ người nọ."

Hàn Lập nghe vậy, mặt không đổi sắc, nhưng ý niệm trong đầu chuyển động.

Phi Vân Hỏa Tinh tuy là linh tài cực kỳ quý trọng, hắn lại có không ít, vật ấy đối với hắn trước mắt coi như có cũng được mà không có cũng không sao, cũng có thể bán đi đổi lấy Tiên Nguyên Thạch.

Chẳng qua ngày sau nói không chừng lại sử dụng đến, hiện tại bán mất khó chắc là về sau sẽ không hối hận.

"Hàn đạo hữu, đáp ứng nàng." Thanh âm Giải Đạo Nhân đột nhiên vang lên.

Ánh mắt Hàn Lập khẽ nhúc nhích, truyền âm hỏi: "Vì sao?"

"Việc này chờ ta dung hợp triệt để Kim Tiên khôi lỗi, sau sẽ nói cho ngươi biết, hiện tại đáp ứng trước người này." Giải Đạo Nhân nói ra.

Nói xong, thanh âm Giải Đạo Nhân yên lặng lại lần nữa.

Nghe Giải Đạo Nhân nói có chút không minh bạch, Hàn Lập nhíu mày, nhưng chỉ suy nghĩ một chút liền nhìn nữ tu gật đầu nói: "Tốt, ta có thể bán cho ngươi."

"Quyết định của các hạ tuyệt đối là sáng suốt, giá tiền này chỉ sợ sẽ không có người có thể ra được." Ngữ khí nữ tu mặc dù có chút trong trẻo, lạnh lùng, nhưng có thể nghe được trong đó trộn lẫn vẻ vui sướng.

Hàn Lập không nói thêm gì, một tay phất trên túi trữ vật một cái.

Ánh sáng màu xanh lóe lên, lòng bàn tay hắn nhiều ra một cái túi trữ vật, đưa cho nữ tu.

Nữ tu tiếp nhận túi trữ vật, thần thức đảo qua, sau đó không chút chần chờ vung tay lên, lòng bàn tay nhiều ra một cái túi trữ vật, đưa tới hắn.

Hàn Lập tiếp nhận túi ấy, nhìn thoáng qua, liền gật đầu nhẹ với đối phương.

Nữ tu ôm quyền thi lễ với Hàn Lập lần nữa, sau đó quay người đi lại chỗ ngồi lúc trước.

Hàn Lập nhìn dáng đi thướt tha của nữ tu, lông mày lơ đãng nhíu một chút.

Tuy rằng cách màn sáng, nhưng Thần Thức của hắn quá mức cường đại, vẫn nhìn xuyên thấu màn sáng thấy mơ hồ thân ảnh nữ tu, dường như mình đã gặp ở nơi nào.

"Đúng rồi, là cô gái che mặt mặc hồng y." Hàn Lập lập tức nghĩ tới.

Không chỉ như thế, nữ tử che mặt quần đỏ vô tình gặp lúc trước, cho hắn một loại cảm giác quen thuộc, lúc này gặp ở chỗ này lần thứ hai, loại cảm giác này càng phát ra mãnh liệt.

Vào thời khắc này, phía trên đài cao, một tu sĩ đang đi xuống.

Hàn Lập không nghĩ tiếp những chuyện này, thân hình lóe lên đã rơi vào trên đài cao, lấy ra một ít tài liệu quý trọng, giải thích rõ cần đổi một ít Linh dược cần thiết để luyện đan.

Đáng tiếc mặc dù nơi này là trao đổi hội cao cấp, vẫn không có người có những tài liệu này.

Ở trên đài chờ một lát, Hàn Lập đành phải tiếc nuối xuống đài.

Thời gian trôi qua, gần nửa canh giờ sau, lúc tu sĩ cuối cùng trên đài đi xuống, trao đổi hội dưới mặt đất cuối cùng cũng kết thúc.

Hàn Lập đi vào hậu trường, thanh toán xong Tiên nguyên thạch trước đã đấu giá Huyết Tinh Ngẫu, hoàn thành giao dịch.

Hắn kiểm tra một chút, sau đó cẩn thận từng li từng tí thu vào một cái hộp ngọc, dán lên mấy cái phù lục, sau để vào bên trong vòng tay trữ vật.
Chương 324: Luyện hoá
14/06/18-13:36
Không lâu sau, Hàn Lập đã xuất hiện trên một con phố tương đối vắng vẻ trong Bạch Ngọc Thành.

"Hàn đạo hữu, ta cần bố trí một tòa pháp trận để luyện hóa Lôi Pháp Tinh này!" Giọng nói của Giải đạo nhân vang lên trong đầu hắn.

"Cần ta chuẩn bị gì không?" Hàn Lập vừa di chuyển vừa sử dụng Thần Niệm.

Ngay sau đó, một tin tức khác truyền vào đầu hắn, chính là phương pháp bày trận cùng danh sách tài liệu cần thiết.

"Ta hiểu rồi, sẽ nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ, sau đó quay về Xích Hà Phong chuẩn bị cho ngươi một gian mật thất." Hàn Lập suy nghĩ một chút rồi nói.

Tuy rằng một số tài liệu được nêu ra thật không dễ tìm, vào lúc bình thường ắt hẳn khiến hắn tiêu phí một phen công phu. Có điều lúc này tất cả thương hội trên khắp đại lục Cổ Vân, thậm chí còn có thương hội đến từ đại lục xung quanh đều đang tụ tập tại Bạch Ngọc Thành, lại thêm Vô Thường Minh chuẩn bị sắp xếp, tin rằng chỉ cần bỏ ra thật nhiều Tiên Nguyên Thạch là có thể thu thập đầy đủ.

Về phần bố trí pháp trận, thoạt nhìn có chút phức tạp nhưng cũng không khiến họ Hàn quá mức bận tâm.

"Không cần phiền toái như vậy, tiến hành tại mật thất khách điếm là được. Ta cũng gần như giải quyết được vấn đề với bộ Khôi Lỗi kia, có lẽ phải ở nơi này mấy ngày đấy." Giải Đạo Nhân nói ra.

Hàn Lập gật đầu nhẹ, sau đó bay nhanh về phía cửa hàng gần nhất.

Đến khi màn đêm buông xuống, hắn mới trở lại khách điếm đang ở.

Hàn Lập lật tay lấy ra một đống trận kỳ, nhìn như tùy ý vung lên. Tất cả trận kỳ bay ra bốn phía, rơi xuống góc phòng, tạo thành hàng lối kỳ lạ.

Theo từng tràng lẩm bẩm trong miệng của hắn, vô số tầng sáng hoặc mỏng hoặc dày bắt đầu hiện lên, bao phủ toàn bộ mật thất, tựa như một cái thùng sắt.

Làm xong mọi thứ, Hàn Lập mới phất tay phóng ra một luồng thanh quang, di chuyển giường ghế trong phòng sang một góc, để trống ở giữa một khoảng sau đó lấy ra một ít Câu Lôi Mộc cùng vô số đồ vật đủ mọi màu sắc.

"Ồ!"

Hàn Lập chợt động thần sắc. Đơn tay khẽ chuyển lấy ra một tấm Linh phù màu tím từ trong vòng tay trữ vật, bên trên chằng chịt đường vân ngân sắc, chính là Thanh Phong Tỏa Tiên Phù.

Nữ tử hồng sam che mặt chẳng phải chính là Cam Cửu Chân, người đã tặng hắn Thanh Phong Tỏa Tiên Phù sao?

Tuy rằng khí tức của nàng và Cam Cửu Chân có chút khác biệt, có thể là do đối phương tận lực cải biến nên mới khiến hắn không nhận ra ngay.

"Cam Cửu Chân... Giao Tam... và Lân Tam đều mang mặt nạ đỏ thắm tượng trưng cho thành viên cao giai của Vô Thương Minh, không ngờ bọn họ đều cùng đi tới Chúc Long Đạo." Hàn Lập thì thào tự nói sau đó lắc đầu thu hồi Thanh Phong Tỏa Tiên Phù, không để ý tới nữa.

Hắn và Cam Cửu Chân cũng không tính là thâm giao, đối với lý do khiến nàng tiến vào Chúc Long Đạo cũng không có lý do để nghĩ đến.

Sau khi bình tĩnh trở lại, Hàn Lập bắt đầu khắc họa lên đất.

Trải qua hai ba canh giờ bận rộn, cho đến lúc hừng đông, mặt đất vốn dĩ trống rỗng đã xuất hiện pháp trận hình tròn rộng chừng mười trượng. Chính giữa hiện lên vô số Linh Văn. Câu Lôi Mộc bốn phía phát sáng rực rỡ tựa như sẵn sàng bộc phát.

Hàn Lập thở dài, đưa tay vỗ lên túi trữ vật. Một đạo kim quang bắn ra, rơi xuống trung tâm pháp trận, chính là Giải Đạo Nhân.

Giải Đạo Nhân nhìn quanh một chút sau đó gật nhẹ đầu với hắn rồi khoanh chân ngồi xuống.

"Giải đạo hữu, có cần Hàn mỗ hộ pháp hay không?" Hàn Lập chợt hỏi.

"Không cần, mình ta là đủ." Giải Đạo nhân từ chối một cách nhẹ nhàng.

"Vậy ngươi bảo trọng." Hàn Lập nghe vậy, gật nhẹ đầu.

Còn mấy ngày nữa mới đến thời điểm đệ nhất đạo chủ giảng đạo, họ Hàn còn muốn nhân cơ hội thu thập một ít tài liệu về Đạo Đan. Nếu không cần thiết, quả thật hắn cũng không muốn lãng phí thời gian ở đây.

Giải Đạo Nhân không trì hoãn thêm, lập tức bấm niệm pháp quyết, trong miệng lẩm bẩm.

Đùng!

Từng tia sấm sét thô to ánh kim phóng tới ngực y sau đó nhanh chóng tràn ra khắp nơi trên cơ thể.

Pháp trận trên đất cũng hiện ra từng đạo quang mang kim sắc, tạo thành phù văn Lôi Điện vô cùng huyền ảo, hô ứng với quang điện trên người khôi lỗi, hơn nữa còn bắt đầu xoay tròn một cách chậm rãi.

Trong chớp mắt, lấy Giải Đạo Nhân làm trung tâm, một lôi cầu kim sắc mang theo vô số quang điện thỉnh thoảng bắn ra chung quanh.

Cũng may là gian phòng này đã được thiết lập năm tầng cấm chế. Số lôi điện rò rỉ đều bị cấm chế ngăn cản.

Hàn Lập cũng không vội rời đi mà đứng bên cạnh quan sát một chút.

Nương theo từng tiếng nổ mạnh trên đầu Giải Đạo Nhân, từng tia Tử sắc lôi điện như điện xà bắt đầu phóng tới, vây bọc đầu y vào giữa.

Bên trong Tử sắc lôi điện, có thể thấy được một hư ảnh mơ hồ, chính là Lôi Phách Tinh kia.

Tử sắc lôi điện có chút khác với lôi điện mà hạt ngọc phát ra lúc trước, càng thêm óng ánh long lanh.

Uỳnh uỳnh rầm rầm!

Tử sắc Lôi Điện nhảy lên chính giữa, nhanh chóng lan tràn trên người Giải Đạo Nhân, những nơi đi qua, các vị trí trên Khôi Lỗi tản mát ra quang mang càng phát ra sáng ngời, tựa hồ bị đả thông một ít điểm mấu chốt.

Hàn Lập thấy tình hình này, khẽ vuốt cằm, tính quay người đi ra ngoài.

Nhưng vào lúc này, hư ảnh Lôi Phách Tinh trên đầu Giải Đạo Nhân nhảy lên mãnh liệt, Tử sắc Lôi Điện bỗng nhiên đại thịnh, lan tràn nhanh trên thân thể, hơn nữa từng đạo Tử sắc Lôi Điện bay tán loạn phóng ra, kết hợp với Kim sắc lôi cầu ở bên ngoài.

Kim sắc lôi cầu nguyên bản đang yên lặng, đột nhiên nổi lên sóng gió, phía trên phồng lên một vị trí thật lớn.

"Phanh" một tiếng vang thật to!

Vị trí phồng lên bạo liệt ra, từng đạo Kim Sắc Lôi Điện xen lẫn Tử sắc Lôi Điện bay vụt tứ tán, đánh vào đạo cấm chế màu xanh thứ nhất.

Xoẹt!

Cấm chế màu xanh chỉ duy trì được một hai hơi hô hấp, liền bị nổ nát, xé rách ra.

Hai màu Lôi Điện còn lại tiếp tục bắn ra, đánh vào tầng cấm chế màu vàng thứ hai.

Quang mang cấm chế màu vàng nhanh chóng ảm đạm, trở nên mỏng manh, nhìn muốn vỡ vụn lần nữa.

Không chỉ như thế, trên Kim sắc lôi cầu thứ hai phồng lên một điểm cực lớn rồi "phịch" một tiếng, vỡ vụn lần nữa.

Tiếng nổ vang mãnh liệt, từng đạo hai màu Lôi Điện càng thêm thô to phóng đến bốn phương tám hướng.

Nhìn kịch biến liên tiếp xảy ra trước mắt, lông mày Hàn Lập khẽ nhăn lại.

Sau một khắc, hắn đứng nguyên chỗ quay tít một vòng, quanh người hiện ra bốn hư ảnh Thánh Thú cực lớn: Huyền Vũ, Lôi Bằng, Cự Viên, Thần Long.

Đồng thời hư ảnh tứ đại Thánh Thú há to cái miệng rộng, mỗi loại phun ra hắc, ngân, hoàng, hồng, bốn sắc quang mang, chui vào bốn tầng cấm chế chung quanh.

Bốn tầng cấm chế dường như ăn đại thuốc bổ, lập tức hào quang tỏa sáng, tăng thêm gấp mấy lần, tầng màn sáng màu vàng nguyên bản ảm đạm lập tức khôi phục sáng ngời, hơn nữa phía trên mơ hồ hiện ra một hư ảnh Cự Viên.

Tiếng đùng đùng vang lên không dứt!

Từng đạo lôi điện vừa thô vừa to đánh lên màn sáng màu vàng, phát ra thanh âm leng keng cực lớn, như đánh vào tấm kim thạch.

Quang mang trên màn sáng màu vàng lần nữa chợt hiện, hư ảnh Cự Viên phía trên rất nhanh ảm đạm xuống, nguyên bản màn sáng dày đặc, lần nữa trở nên mỏng manh lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được.

Vẻ mặt Hàn Lập nghiêm nghị, trong miệng lẩm bẩm, hai tay luân phiên bấm niệm pháp quyết.

Quang mang màn sáng bốn tầng cấm chế lập loè một lát, "Xoẹt" một tiếng, từng vòng quầng sáng bốn màu từ trong cuốn ra, nhộn nhạo phóng ra bốn phương tám hướng.

Quang mang lập loè một lát, màn sáng bốn tầng cấm chế thình lình hòa làm một thể, hóa thành một đạo màn sáng bốn màu khoảng chừng mấy xích, tản mát ra hào quang bốn màu như kim loại.

Vừa mới hình thành, từng đạo lôi xà hai màu Tử Kim nhao nhao đánh vào màn sáng, nhưng mặt ngoài màn sáng bốn màu Linh quang lưu chuyển xuống, làm cho những Lôi điện này nguyên bản táo bạo phảng phất như là trâu đất xuống biển, tiêu tán không thấy.

Màn sáng bốn màu chẳng qua rung rung nhẹ nhàng vài cái, không có chút dấu vết vỡ vụn nào.

Sắc mặt Hàn Lập buông lỏng, nhưng tay vẫn không ngừng bấm pháp quyết.

Thời gian trôi qua, hư ảnh trên người tứ đại Thánh Thú càng phát ra rõ ràng, tiếp tục phun ra bốn màu cột sáng nhao nhao dung nhập vào bên trong bốn màu màn sáng, khiến cho nó càng thêm củng cố.

Từ đầu đến cuối, hai mắt Giải Đạo Nhân nhắm nghiền ngồi ở trung tâm pháp trận, quanh thân điện quang lượn lờ, tựa hồ hoàn toàn không biết gì đối với tình huống chung quanh.

Hàn Lập thấy vậy, không khỏi có chút im lặng, nếu hắn không kịp thời ra tay ngăn chặn, với uy lực của Lôi Điện Chi Lực khi nãy, đủ để xé rách bốn đạo màn sáng cấm chế còn lại.

Đến lúc đó chỉ sợ toàn bộ khách sạn đều bị hủy diệt, bí mật khôi lỗi Kim Tiên cũng bị bại lộ ra ngoài.

Hàn Lập suy nghĩ một lát, thông qua truyền âm hỏi thăm một chút tình huống bên trong.

Nhưng Giải Đạo Nhân không có đáp lại, căn bản là không nghe thấy.

Hàn Lập ngược lại cũng không nói thêm gì nữa, chẳng qua là lúc đầu muốn rời khỏi, tự nhiên cũng cải biến ý định, lưu lại nhìn kỹ rồi hẵng tính.

Thời gian từng điểm trôi qua, trong nháy mắt qua hai ba canh giờ.

Đỉnh đầu Giải Đạo Nhân bay ra Tử sắc Lôi Điện, chẳng những không có giảm đi chút nào, ngược lại càng phát ra nồng đậm sáng ngời.

Kim sắc lôi cầu chung quanh càng phát ra không ổn định, kịch liệt cuồn cuộn, từng đạo Kim Tử Lôi điện càng thêm vừa thô vừa to đánh tới bốn phương tám hướng, hơn nữa không có ý dừng lại chút nào.

Hàn Lập đứng ở một góc phòng, tay bấm niệm pháp quyết, duy trì màn sáng bốn màu, sắc mặt có chút âm trầm.

Nếu tình huống tiếp tục như vậy, hắn hiển nhiên không cách nào rời khỏi rồi.

Ba ngày sau.

Hàn Lập khoanh chân ngồi dưới đất, trong tay bấm niệm pháp quyết, vẫn như cũ duy trì màn sáng bốn màu.

Ở trung tâm pháp trận, lúc này toàn thân Giải Đạo Nhân đã bị Tử sắc Lôi Điện bao bọc, giống như hình thành một kiện áo giáp Tử sắc Lôi Điện.

Pháp trận hình thành Kim sắc lôi cầu cũng phát triển lớn hơn rất nhiều, hầu như chiếm nửa cái phòng, Kim Sắc Lôi Điện lưu chuyển, không có dấu hiệu chấm dứt chút nào.

Hàn Lập thấy vậy, thần sắc càng âm trầm.

Đại hội truyền giảng hôm nay liền muốn bắt đầu, Giải Đạo Nhân chẳng biết lúc nào mới có thể chấm dứt, nếu tiếp tục trì hoãn nữa, chỉ sợ sẽ bỏ lỡ đại hội truyền giảng lần này.

Sớm biết như thế, ngày đó hắn liền mang Giải Đạo Nhân phản hồi Xích Hà Phong rồi, cấm chế ở động phủ đó là hắn bố trí năm này tháng nọ mới thành, uy lực hơn xa nơi đây, mặc dù không có người hỗ trợ bên cạnh, có lẽ vẫn đủ ngăn cản Lôi Điện Chi Lực bốn phía.

Hiện tại nói cái gì cũng đều đã muộn, bất luận thế nào hắn cũng không thể tùy tiện rời khỏi vào lúc này, nếu không vô cùng có khả năng kiếm củi ba năm thiêu một giờ.

Nhưng vào lúc này, dị biến phát sinh!

Pháp trận Lôi Điện bỗng nhiên hào quang tỏa sáng, vô số phù văn Lôi Điện trong pháp trận hiện ra.

Một màn này rơi vào trong mắt Hàn Lập làm nội tâm hắn khẽ động, vội vàng theo âm thanh nhìn lại.
Liên tiếp tiếng nổ vang đì đùng diễn ra sau đó, nguyên bản Tử Sắc Lôi điện phân bố quanh người Giải Đạo Nhân bỗng nhiên hào quang tỏa sáng, sau đó đều lóe lên chui vào trong cơ thể, Kim sắc lôi cầu chung quanh cũng kịch liệt chấn động, sau đó vạn đạo Kim Sắc Lôi Điện như trường kình hấp thủy đảo lưu quay về, nhao nhao từ sau đến trước chui vào trong cơ thể y.
Chương 325: Một hơi mười khối
15/06/18-11:31
Converter: mosquito
Dịch: nhoxrai91 + Độc Hành + giang_04
Nguồn: bachngocsach.com

Trong trận pháp, toàn thân Giải đạo nhân tỏa ra quang mang ba màu Hoàng, Kim, Tử vô cùng đẹp mắt, ba màu sắc ở cùng một chỗ, không xung khắc, ngược lại đang dung hợp từng chút một, làm cho người ta có cảm giác như nước và sữa hoà vào nhau.

Ba màu Linh văn bên ngoài như vật sống, di chuyển không ngừng, lúc thì tụ lại một chỗ, hình thành nên từng cái pháp trận, nhưng ngay lập tức lại phân tán, nhìn qua vô cùng huyền diệu.

Từ bên trong tỏa ra một tia uy áp của cấp bậc Kim Tiên, hơn nữa bình ổn vô cùng, không có chút cảm giác bất ổn nào.

Trong lòng Hàn Lập vui vẻ, động tác trên tay cũng không ngừng lại, hai tay bấm niệm pháp quyết, trong phòng màn sáng tỏa hào quang bốn màu, không cho linh áp của Kim tiên lọt ra bên ngoài chút nào.

Thân hình Giải đạo nhân khẽ động, mở mắt.

Trong đôi mắt tỏa ánh sáng chói mắt, khiến người khác không thể tập trung nhìn thẳng.

Vù! Vù!

Hai đạo hào quang chói mắt bắn ra, cứ thế phá hỏng màn sáng bốn màu xung quanh, tạo ra hai lỗ hổng lớn.

May mà hai đạo hào quang này bắn lên hướng trên, cũng không có tổn hại tới người khác.

Hàn Lập lại càng hoảng sợ, vội vàng thi pháp.

Màn sáng bốn màu bị xuyên thủng ngay lập tức được tu bổ.

Hai đạo hào quang bay thẳng lên không trung Bạch Ngọc Thành, bất chợt nổ tung.

Thiên địa linh khí kịch liệt chấn động, không gian phía trên tòa thành trì chợt hiện ra ba đạo vòi rồng Hoàng, Kim, Tử, tỏa ra một cỗ linh áp cực kì to lớn khiến người khác phải giật mình.

Ba cỗ vòi rồng gào thét như muốn xé rách không trung, những nơi chúng đi qua tiếng sấm cuồn cuộn, thanh thế cực kì kinh người.

Tu sĩ Bạch Ngọc Thành thấy không trung xuất hiện dị tượng kinh người như vậy, sắc mặt ai nấy lập tức đại biến.

"Uy áp thật đáng sợ, đây tuyệt đối không phải tu sĩ Chân Tiên Cảnh có thể tạo ra được!"

"Chẳng lẽ là có vị đạo chủ nào đi tới Bạch Ngọc Thành?"

Trong nhất thời, có không ít người đứng tại chỗ, bàn tán.

Hàn Lập thông qua thần thức cảm ứng được sự việc bên ngoài, sắc mặt hơi đổi.

Hai tay hắn bấm niệm các loại pháp quyết, gắt gao phong tỏa khí tức từ Giải Đạo Nhân, không để tiếp tục lan ra bên ngoài.

Đồng thời thần thức hắn lan ra, lấy khách sạn làm trung tâm, tỏa ra xung quanh mấy ngàn dặm, theo dõi tình huống bên trong Ứng Thành, để sớm có đối sách.

Hắn cũng không ngờ việc có hai đạo quang mang từ nơi này phóng ra, cũng may chỉ là lóe lên, ngày hôm nay là lúc lễ hội giảng đạo sắp bắt đầu, không ít người sớm đi ra khỏi Bạch Ngọc Thành, tu sĩ nội thành cũng không còn nhiều, chưa hẳn có người phát hiện được sự việc vừa nãy bắt nguồn từ đây, dù cho có người thực sự phát hiện được, thì cũng có sự kiêng kị với tu sĩ Kim Tiên Cảnh, chưa chắc dám vào để kiểm tra.

Vòi rồng ba màu gào thét trên không trung một lúc, rất nhanh tiêu tán đi.

Vòi rồng ba màu tuy rằng gây nên hiện tượng to lớn nhưng không tạo thành nguy hại gì, mọi người trong nội thành sau khi bàn tán một lúc thì rất nhanh giải tán.

Hàn Lập thấy vậy mới thở dài một hơi.

Trong pháp trận, Giải Đạo Nhân cử động cơ thể một chút, rồi đứng lên, màu sắc trên người đều biến mất, uy áp khổng lồ cũng biến mất không thấy.

"Mãi đến hôm nay, cuối cùng đã thành công mỹ mãn" Giải Đạo Nhân mở miệng nói.

"Giải Đạo Nhân, trước đây ngươi nói không cần ta hộ pháp, có thể tự giải quyết mọi việc đây sao? Nếu không có ta lưu lại, chỉ sợ đã có phiền toái không nhỏ rồi." Hàn Lập thản nhiên nói.

Ba ngày nay hắn thủ hộ ở chỗ này, các đấu giá hội, giao dịch hội ở nội thành cũng không thể tham gia.

Các loại giao dịch bậc này, càng về sau càng xuất hiện nhiều đồ vật trân quý, nếu ba ngày này có thể tham dự, không biết chừng có thể tìm được các loại tài liệu Đạo đan.

"Ta cũng không nghĩ tới khối Lôi Tinh Phách này vô cùng tinh thuần, lực lượng ẩn chứa bên trong vượt quá suy đoán của ta." Giải Đạo Nhân nghe ra Hàn Lập có vài phần bất mãn, bèn giải thích.

"Được rồi! Lần này ngươi có thể dung hợp thành công, coi như là một chuyện may mắn, ta còn chưa chúc mừng ngươi đã đạt được ước muốn." Hàn Lập xoay chuyển lời nói, mỉm cười chúc mừng.

"Đa tạ Hàn đạo hữu thay ta tìm một khối tiên thân, còn giúp ta hộ pháp mấy ngày nay, nếu không ta cũng sẽ không thuận lợi như vậy. Hàn đạo hữu yên tâm, ơn này ta sẽ ghi nhớ kĩ." Giải Đạo Nhân vừa chắp tay vừa nói với Hàn Lập như thế.

"Vừa nãy trong lúc ngươi vô tình phóng thích lực lượng, mặc dù không tiết lộ ra thân phận, nhưng tiếp tục lưu lại nơi này xem ra không ổn, hơn nữa đại hội giảng đạo cũng sắp bắt đầu, tốt nhất nên rời khỏi nơi đây trước." Hàn Lập khoát tay chặn lại, nhàn nhạt nói ra.

Giải Đạo Nhân gật đầu nhẹ, trên người lóe lên hào quang, hóa thành một đạo quang mang, chui vào vòng tay trữ vật của Hàn Lập.

Hàn Lập phất tay, một đạo hoàng quang lóe lên, tu bổ lỗ thủng trên vách tường, sau đó đẩy cửa phòng, đi ra ngoài.

Hắn đang muốn quay người đi xuống lầu, chợt dừng bước, nhìn lại phía bên kia hành lang.

Thần thức hắn lan ra, tra xét kỹ càng tình huống bên trong khách sạn, Cam Cửu Chân không có ở đây.

Trên mặt hắn lộ vẻ khác thường, sau đó liền thu hồi ánh mắt, quay lưng đi xuống lầu.

"Đúng rồi, lúc trước ngươi nói ta bán đi Phi Vân Hỏa Tinh, nói chờ sau khi dung hợp với bộ Tiên khôi lỗi xong sẽ nói ta biết nguyên nhân, là vì điều gì?" Hắn nghĩ tới một chuyện, dùng thần hồn liên lạc với Giải Đạo Nhân.

"Hàn đạo hữu, ngươi cảm thấy khối Tiên khôi lỗi này dùng loại lực lượng nào để thúc giục?" Giải Đạo Nhân không trả lời mà hỏi ngược lại.

Hàn Lập khẽ giật mình, nhưng không trả lời.

"Toàn bộ Tiên khôi lỗi là dùng Tiên nguyên thạch thúc giục, vật này cũng không ngoại lệ, hơn nữa đây là khôi lỗi Kim Tiên cảnh, để thúc giục uy năng tiêu hao rất lớn, Tiên nguyên thạch trên người ngươi căn bản không đủ dùng." Giải Đạo Nhân tiếp tục nói.

"Lúc ngươi thúc giục bộ Tiên khôi lỗi này, tiêu hao bao nhiêu?" Sau một hơi im lặng, Hàn Lập hỏi.

"Nếu triệt để thúc giục bộ Tiên khôi lỗi này, mỗi một hơi, chỉ sợ cần tiêu hao mười khối Tiên nguyên thạch." Giải Đạo Nhân nói ra.

"Cái gì? Một hơi mười khối?" Hàn Lập tuy rằng đã chuẩn bị tâm lý, nghe xong vẫn cả kinh.

"Cái này cũng không phải là cao, Tiên khôi lỗi cần Tiên linh lực khổng lồ chèo chống, một hơi tiêu hao gấp mấy chục lần, thậm chí mấy trăm lần cũng không phải là chưa từng có." Giải Đạo Nhân nói ra.

"Giải đạo hữu đã từng thấy qua khôi lỗi như vậy rồi?" Hàn Lập hít một hơi hỏi.

"Không phải, là do quá trình dung hợp Lôi Phách Tinh, trí nhớ ta đột nhiên nhớ lại một ít thông tin mà thôi." Giải Đạo Nhân nói ra.

"Vậy ngươi lại nhớ thêm được một ít sự việc về chủ nhân trước đây?" Ánh mắt Hàn Lập sáng lên, lập tức hỏi.

Đối với người này, hắn vô cùng hứng thú, tuy Giải Đạo Nhân từng nói chủ nhân trước đây đã vẫn lạc, nhưng có đúng hay không, còn chờ điều tra lại.

"Là một chút kí ức vụn vặt, phần lớn là tư liệu về Tiên khôi lỗi.. Về phần bảo Hàn đạo hữu bán đi Phi Vân Hỏa Tinh, đổi lấy hơn ba nghìn Tiên nguyên thạch, cũng đủ để ta ra tay mấy lần rồi." Giải Đạo Nhân nói ra.

"Ta hiểu rồi, thời gian cũng không sai biệt lắm, đi thôi." Hàn Lập gật đầu một cái, ngẩng đầu nhìn về phía Bạch Ngọc Phong.

...

Trên Bạch Ngọc Phong, ánh nắng tươi sáng, trời sáng khí trong.

Bầu trời phía trên một mảnh xanh lam như vừa được rửa sạch, trôi lơ lửng nhiều sợi mây thô như những đóa hoa trắng noãn, một đạo cầu vồng bảy màu bắc ngang phía trên đám mây, giống như một cây cầu cự đại.

Trên bầu trời, một đội ngũ trên trăm đầu Long Mã sau lưng có hai cánh đang kéo những chiếc kim sắc chiến xa. Phía trên các chiến xa đứng một đội tu sĩ cao giai mặc kim giáp, tay cầm ngân kích, đang không ngừng tuần tra qua lại trong phạm vi ngàn dặm trên bầu trời.

Phía trên Bạch Ngọc Phong bao phủ một tầng màn sáng cấm chế màu vàng nhạt, để hạn chế tu sĩ ngự không phi hành.

Trong đó truyền ra từng trận chấn động cũng không mãnh liệt lắm, chỉ cần là tu sĩ Chân Tiên cảnh trở lên, phi hành vào sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng nếu là tu sĩ Đại Thừa kỳ trở xuống, tức thì sẽ bị ngăn cản bên ngoài, không cách nào đi vào được.

Cho nên đại bộ phận đệ tử Chúc Long đạo đều là bay đến Bạch Ngọc Phong, sau đó lại đi bộ lên núi, mới có thể đi vào quảng trường trên đỉnh núi, tham gia lần thịnh hội này.

Giờ phút này, trên quảng trường màu trắng đằng kia, chính là một trận tiếng người huyên náo, tình cảnh phi thường náo nhiệt.

Chừng có gần khoảng mười vạn đệ tử Chúc Long đạo, cùng với rất nhiều Trưởng lão, hạch tâm tông môn, rậm rạp chằng chịt, chiếm trọn cái quảng trường, ngồi đầy hết thảy vị trí bồ đoàn, về sau vẫn có người không ngừng chạy đến, chen lấn tìm vị trí trên quảng trường.

Thậm chí, thấy đỉnh núi đã không còn mảnh đất cắm dùi, nhiều người dứt khoát lùi đến phía sau, ở giữa sườn núi tìm một chỗ gò đất, tự khoanh chân ngồi xuống, chờ đợi thịnh hội diễn ra.

Mà chỗ dưới chân núi Bạch Ngọc Phong, đồng dạng là người đi tấp nập, huyên náo náo nhiệt, nhưng vẫn không bằng so với quảng trường trên đỉnh núi.

Bất quá nơi này thành viên cấu thành càng thêm phức tạp, trừ đệ tử Chúc Long đạo bình thường, còn có rất nhiều tu sĩ hỗn tạp từ các thế lực lớn nhỏ khác ở Cổ Vân Đại Lục.

Tại Bạch Ngọc Phong, những người này ở trong rừng, dưới đất trống cùng hai bên đường, dựng lên từng cái quầy hàng nho nhỏ, phía trên bày đầy Pháp bảo Khí vật, cùng đan dược linh tài, rực rỡ muôn màu, đúng là mượn lần đại hội này chưa diễn ra, bắt đầu với tiểu sinh ý.

Chung quanh quầy hàng, thường cách một khoảng cách sẽ có tu sĩ Chúc Long Đạo mặc kim giáp đóng giữ dò xét, duy trì trật tự nơi này.

So với trao đổi hội mà Hàn Lập tham gia lúc trước thì bất đồng, nơi đây mở ra chủ yếu là nhắm vào tu sĩ Hóa Thần Kỳ trở xuống, ngược lại là càng giống như năm đó hắn tham gia Thái Nam Tiểu Hội tại Nhân giới.

Trên đỉnh Bạch Ngọc Phong, trong sân rộng có một toà Giảng Kinh Đài đứng lặng, trên đó đặt mấy cái bàn màu tím khá rộng, phía trên có ít hoa văn trang điểm điêu khắc, thoạt nhìn mặc dù không tinh xảo và hoa mỹ, nhưng lại càng lộ ra phong cách cổ xưa tự nhiên.

Phía sau mấy cái bàn, có một cái đỉnh tròn đồng xanh cao hơn một trượng, trong đó cắm mấy trăm cây đàn hương màu sắc tím xanh, đầu nhang dưới gió núi quét xuống, mơ hồ có ánh lửa chớp động màu đỏ tươi, khói xanh đang từ trong toát ra lượn lờ.

Hai bên đỉnh tròn, đối xứng tả hữu đặt gần trăm cái bồ đoàn hình tròn màu nâu xanh.

Giờ phút này, trên không trung thỉnh thoảng có các đạo độn quang bay tới, hiện ra từng thân ảnh, mỗi người tự đi lại trên thềm đá cao chung quanh đài, tìm một vị trí bồ đoàn, khoanh chân ngồi xuống.

Bất đồng với tiếng động huyên náo lộn xộn trên quảng trường, chung quanh thềm đá tại Giảng Kinh Đài có nhiều chỗ ngồi, đều là các trưởng lão Chúc Long đạo tu vi Chân Tiên cảnh, cùng với các đạo chủ, đệ tử hạch tâm, từng người thân phận cao quý, vạn chúng phía dưới đang nhìn, tự nhiên sẽ không ồn ào huyên náo.

Đại đa số bọn họ đều tự mình nhắm mắt điều tức, chậm rãi đợi đại hội bắt đầu, chỉ có rất ít người chào hỏi người quen biết bên cạnh, thấp giọng to nhỏ.

Ngay lúc này, một đạo thanh sắc độn quang từ hướng tây nam viễn không bay vút tới, trực tiếp đáp trên Giảng Kinh Đài, độn quang thu lại, từ trong hiện ra một thanh niên cao lớn mặc trang phục Trưởng lão, đúng là Hàn Lập.

Hắn ngẩng đầu nhìn lướt phía trên, chỉ thấy vị trí phía trên ở gần đỉnh đài cao, trên cơ bản đã bị người chiếm hết, chỉ có đoạn phía dưới trên bậc thang, còn có khá nhiều chỗ trống.

Hàn Lập đi từng bước theo bậc thang chính giữa dành cho người đi bộ, đi chừng hơn trăm cấp, liền thấy bên trái có một bóng người quen thuộc đang vẫy tay với hắn.

Người này không ai khác, chính là Kỳ Lương.

Hàn Lập thấy gã liền cười cười đi tới, ngồi xuống vị trí bồ đoàn còn trống bên cạnh.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info