ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C176- 200

lieusat

Chương 176: Lôi bạo
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hai tháng sau.

Trên một vùng mặt biển đen nhánh, nước biển hiện lên màu tím nhạt quỷ dị, kéo dài vô cùng vô tận đến hút tầm mắt.

Trong đại dương bao la này, dù không có gió cũng có những ngọn sóng cao ba thước* nổi lên. Giờ phút này trên biển, sức gió khá lớn, cuốn lên từng lớp sóng lớn dữ dội, phát ra tiếng ầm ầm như hàng vạn con ngựa đang chạy.

*1 thước = 1/3 mét (thước cổ Trung Quốc)

Trên bầu trời, mây mù đen kịt lại rất dày, ép sát xuống chỉ còn cách mặt biển sáu bảy mươi trượng*.

*1 trượng = 10 thước

Mặt biển phía dưới sóng dâng lên rất cao, tựa như có thể chạm đến tầng mây đen trên bầu trời.

Bên trong tầng mây dày đặc thỉnh thoảng có một tia sét to lớn lóe lên ánh chớp, chiếu sáng cả hải vực, tiếng sấm nổ ầm ầm.

Lúc này, mặt biển giống như cảnh tận thế.

Nơi đây chính là đại dương Lôi Bạo, tiếng tăm lừng lẫy ở Bắc Hải Tiên Vực.

"Ầm ầm "

Lại một tia sấm chớp to lớn lóe lên, xé rách mặt biển mờ tối.

Ở phía xa dưới tầng mây đen, một cái bóng to lớn hiện ra, nhanh chóng bay tới. Đó là một chiếc thuyền lớn màu tím sậm, dài mấy trăm trượng, cao mười mấy trượng, vượt qua sóng gió, phóng nhanh đi.

Toàn bộ thân thuyền thoạt nhìn được chế tạo bằng gỗ. Tuy nhiên, gỗ này cũng không phải là vật liệu bình thường, mà cho người ta một cảm giác như kim loại, vô cùng kiên cố.

Trên thân thuyền khắc đầy phù văn, lóe ra ánh sáng màu tím. Kỳ lạ nhất là bề mặt toàn bộ chiếc thuyền lớn này được bao phủ bởi một màng mỏng óng ánh.

Mặc dù, chiếc thuyền lớn màu tím cố gắng bay ở tầm thấp, nhưng vẫn khó tránh khỏi sấm sét điên cuồng trên tầng mây đánh xuống.

Nhưng những tia sét uy lực cực lớn kia vừa đánh trúng màng mỏng trên chiếc thuyền lớn lập tức đều bị bắn ra, mà màng mỏng kia cũng không rung lên chút nào, vững chắc như núi.

Thoạt nhìn đây là một chiếc thuyền chuyên chở khách. Bên trong chiếc thuyền lớn là từng căn phòng độc lập với nhau. Mỗi căn phòng đều có cửa sổ hướng ra ngoài, từ cửa sổ có thể thấy rõ tình cảnh bên ngoài.

"Sớm nghe nói đại dương Lôi Bạo danh xưng là Lôi Đình Tuyệt Vực, muôn hình vạn trạng. Quả nhiên danh bất hư truyền." Bên trong một căn phòng của chiếc thuyền, một thanh niên hơi mập, khuôn mặt trắng nõn đứng bên cửa sổ ngắm nhìn từng tia sấm chớp to lớn xé rách bầu trời bên ngoài, chậc chậc tán thưởng không thôi.

Sau lưng thanh niên là một nam tử trung niên khuôn mặt khô vàng đang ngồi xếp bằng. Giờ phút này, hắn cũng nhìn về phía ngoài cửa sổ, khẽ gật đầu nói: "Đây đúng là nơi hiểm cảnh kỳ lạ. Quả thực khó gặp."

Nam tử đó chính là Hàn Lập.

"Lệ huynh, ngươi có lẽ không biết. Nơi gia tộc ta ở đều là núi, khí hậu lại khô ráo, quanh năm suốt tháng đều không có mưa, nếu để bọn họ thấy cảnh này chắc sẽ rất hứng thú." Gã thanh niên hơi mập hưng phấn nói.

Hàn Lập nghe vậy, chỉ cười cười, cũng không nói tiếp.

Gã thanh niên hơi mập này có tên là Tôn Khắc, là một tu sĩ Luyện Hư kỳ. Theo gã kể thì gã chính là thiếu gia của một gia tộc có thế lực không nhỏ ở đại lục Hoang Lan.

Hai người bọn hắn kết bạn từ hơn một tháng trước. Lúc đó, Hàn Lập ở phường thị của thành Lôi Minh, đã tìm một khách sạn vắng vẻ chờ Lôi Chu xuất phát. Nhưng trước một đêm Lôi Chu xuất phát, ngẫu nhiên thấy Tôn Khắc ở cùng khách sạn bị người truy sát.

Hắn vốn dự định không xen vào việc của người khác, nhưng kẻ truy sát kia lại có tu vi Hợp Thể kỳ, định tàn sát toàn bộ người trong khách sạn để xóa dấu vết.

Hàn Lập thấy vậy, liền giơ tay nhấc chân diệt sát đối phương tại chỗ.

Tôn Khắc vô cùng cảm kích đại ân cứu mạng của Hàn Lập.
Ngày thứ hai, hai người lại gặp nhau lần nữa ở bến thuyền Lôi Chu. Tôn Khắc lại cũng đi đại lục Cổ Vân, nên đồng thời cùng lên thuyền với Hàn Lập.

Gã kể là đi ra ngoài du lịch, thì có kẻ truy sát lại chính là tên trưởng lão trong gia tộc. Tên trưởng lão này được tộc trưởng phân phó đi theo để bảo vệ gã nhưng lại bị huynh đệ cùng cha khác mẹ trong gia tộc mua chuộc, định ở trên đường thần không biết quỷ không hay ám sát gã.

May mà gã phát hiện kịp thời, được mấy tên tâm phúc liều chết bảo hộ, mới một đường chạy trốn tới nơi này.

Mà ở trên đường, gã cũng được biết hình như xuất hiện biến cố lớn trong tộc. Nói tóm lại là bây giờ, gã không trở về được.

Để tránh đầu sóng ngọn gió, gã quyết định dứt khoát rời khỏi đại lục Hoang Lan này.

Sau khi nói chuyện, Hàn Lập phát hiện kiến thức người này rất phong phú, dường như từ xưa tới nay gã ta thích tìm hiểu các loại điển tịch, ngọc giản, tạp học, dã sử. Lúc này, hắn liền thuận nước đẩy thuyền, kết bạn đi cùng người này.

Dù sao từ khi trở lại Tiên giới đến nay, hắn ở hải vực Hắc Phong trong thời gian dài nên kiến thức lịch duyệt trên Tiên giới vẫn có chút khiếm khuyết, vừa lúc hắn mượn cơ hội này để tìm hiểu rõ hơn.

Tôn Khắc đọc đầy một bụng chính tịch dã sử, trong đầu là các loại kiến thức tạp học, lại còn có tính ưa thích khoe khoang, bình thường ở gia tộc không có người nhàn rỗi nghe gã kể chuyện. Lần này, gã gặp được Hàn Lập, đối phương lại khiêm tốn thỉnh giáo, có vẻ chăm chú lắng nghe, như gãi đúng chỗ ngứa, lại thêm ơn cứu mạng, tự nhiên là hảo cảm với Hàn Lập tăng lên nhiều.

"Nghe nói càng tiến vào sâu trong đại dương Lôi Bạo thì sấm sét càng mãnh liệt. Lúc này, chúng ta vừa mới xuất phát không lâu, sấm sét bên ngoài đã mạnh như thế, vào sâu bên trong đại dương Lôi Bạo, sợ rằng sấm sét sẽ còn mạnh gấp mười lần. Khóa Hải Lôi Chu này không có vấn đề gì chứ?" Hàn Lập nhíu mày hỏi.

"Lệ huynh yên tâm, Lôi Chu vượt biển này là dùng gỗ Cức Lôi mười vạn tuổi chế tác mà thành, loại gỗ này có thể chịu được sét đánh. Mặt ngoài thân tàu được bôi tầng lôi màng kia, theo ta quan sát là dùng chất lỏng được chế xuất từ gỗ Cức Lôi tối thiểu hai mươi vạn tuổi. Sẽ không có vấn đề gì đâu." Tôn Khắc tự tin nói.

"Không nghĩ tới Tôn huynh lại hiểu biết về cấu tạo của Lôi Chu vượt biển này như thế." Hàn Lập tán thưởng một tiếng.

"Lệ huynh quá khen. Thương hội Hắc Vũ có liên quan không ít với gia tộc tại hạ đâu. Ôi, cũng không biết khi nào ta mới có thể được quay về gia tộc." Tôn Khắc dường như nghĩ tới điều gì, vẻ mặt trở nên ảm đạm.

Hàn Lập thấy vậy, cũng không có nói gì thêm, đứng dậy, nhìn ra ngoài cửa sổ.

Tuy cách một tầng cấm chế trên thuyền, hắn vẫn có thể cảm giác được khí thế của sấm sét bên ngoài vô cùng mãnh liệt. Huyết mạch Lôi Bằng trong cơ thể hắn mơ hồ có chút hưởng ứng.

Mặc dù nơi đây hung hiểm, nhưng đối với người tu luyện công pháp Lôi thuộc tính, tuyệt đối chính là bảo địa.

Bất quá, đại dương Lôi Bạo này cũng không phải chỉ có sấm sét đơn giản như vậy.

Từ khi bắt đầu bước vào nơi này, Hàn Lập liền phát giác nơi đây áp chế không gian bắt đầu tăng cường.

Thiên địa linh khí nơi này nồng đậm, áp chế không gian cũng cực lớn, tốc độ độn quang và phạm vi thần thức cảm ứng của hắn bị hạn chế rất nhiều.

Không nghĩ tới ở chỗ đại dương Lôi Bạo này, áp chế không gian so với địa phương khác lớn hơn mấy lần, không biết nơi đây có hoàn cảnh đặc dị gì.

"Tôn huynh, chắc ngươi cũng cảm thấy không gian nơi này bị áp chế. Ngươi có biết tại sao lại như vậy không?" Hắn nhìn Tôn Khắc bên cạnh hỏi.

"Điều này... Liên quan tới việc này, tại hạ cũng đã tìm hiểu nguyên nhân, nhưng không thể tìm ra đáp án chính xác. Có người nói là hồi xưa đây là nơi hai vị đại năng cấp Đạo Tổ kịch chiến tạo ra, cũng có người nói là trong đại dương Lôi Bạo này ẩn giấu một con Lôi Thú vô cùng to lớn. Tuy nhiên, đây đều là lời đồn, không cách nào xác định chính xác." Tôn Khắc gãi đầu, ngượng ngùng nói.

"Ha ha, thật khó có được sự tình nào mà đến ngươi cũng không biết." Hàn Lập cười ha ha một tiếng, cũng không có truy đến cùng.

Cảnh sắc bên ngoài mới nhìn rất là rung động, nhưng nhìn lâu cũng cảm thấy tẻ nhạt. Tôn Khắc nhanh chóng không còn hào hứng thưởng thức phong cảnh nữa, liền chào Hàn Lập, rồi quay về phòng mình.

Hàn Lập phất tay bày ra một đạo cấm chế trong phòng, sau đó lấy ra Tinh Di Tử Mẫu Bàn, phất tay đánh ra pháp quyết. Trận bàn màu đen lập tức tản mát ra tia sáng chói mắt.

Sau một lúc lâu, hắn phất tay ngừng thôi động trận bàn. Tay hắn nâng lên một vòng tròn Trọng Thủy lớn chừng quả trứng gà, lộ ra nụ cười khổ.

Đến nơi này, năng lực truyền tống của Tinh Di Tử Mẫu Bàn lại tiếp tục giảm rất nhiều, trải qua thời gian lâu như thế mới truyền tống được chừng này Trọng Thủy.

Hắn lắc đầu, thu hồi trận bàn cùng Trọng Thủy, rồi lật tay lấy một bản điển tịch rất dày ra xem.

Diện tích của đại dương Lôi Bạo vô cùng lớn, muốn vượt qua cần thời gian tối thiểu là hai ba năm. Thời gian còn rất dài.

Thời gian trôi đi, trong nháy mắt trôi qua hơn nửa năm.

Trong tầng mây càng ngày càng dày đặc sấm chớp, điều này có nghĩa là Khóa Hải Lôi Chu đã dần tiến vào chỗ sâu nhất trong đại dương Lôi Bạo.

Hàn Lập đứng ở cửa sổ nhìn tầng mây bên ngoài, chỉ thấy từng luồng điện xà to lớn quay cuồng trong mây đen, mỗi luồng cách nhau không xa. Toàn bộ hải vực bị chiếu sáng trong suốt, không còn mờ tối như lúc trước.

Hơn phân nửa điện xà đều quay cuồng trong tầng mây, chỉ có một ít đánh xuống.

Thể tích chiếc thuyền quá lớn, thường xuyên bị sấm sét bổ trúng.

Luồng sét nơi đây to lớn hơn nhiều so với trước đây, uy lực hiển nhiên cũng tăng nhiều. Mỗi lần bị sét đánh trúng, chiếc thuyền cũng bắt đầu run rẩy, lôi mang trên thân thuyền rung lên từng đợt nhưng không có dấu vết nứt vỡ.

Hàn Lập đứng ở cửa sổ, tập trung nhìn sấm sét tàn phá bừa bãi bên ngoài. Vẻ mặt hắn chăm chú.

Sấm sét nơi đây nhìn có vẻ lộn xộn, nhưng lại ẩn chứa một loại huyền diệu nào đó, biến hóa vô tận.

Nhìn những luồng lôi điện biến hóa, lĩnh ngộ của hắn đối với lôi pháp mơ hồ có chút tiến bộ.

Vào thời khắc này, mây đen giữa không trung đột nhiên cuộn trào, mặt biển phía dưới cũng cuồn cuộn mãnh liệt, sấm sét trong tầng mây cũng nổ kịch liệt, phát ra tiếng trầm đục vang dội, giống như có đồ vật khổng lồ va nhau.

Ánh mắt Hàn Lập sáng lên, bất quá cũng không lộ vẻ kinh hãi. Hắn nhìn thấy cảnh tượng này quá nhiều lần trên đường rồi.

Hào quang màu tím trên Khóa Hải Lôi Chu tỏa sáng rực rỡ, lập tức thay đổi phương hướng, bay tới phía xa chạy trốn.

Dù Lôi Chu hành động nhanh, nhưng tầng mây giữa không trung biến hóa càng nhanh, trong nháy mắt tạo thành một vòng xoáy khổng lồ.

Vù vù!

Vòng xoáy tầng mây phảng phất như thu hút sấm sét đến, đều hội tụ lại. Những luồng sét tại trung tâm vòng xoáy tung tóe tán loạn, những tia sét ép gần nhau, va chạm, cháy rực hiện ra màu trắng loá mắt không thể nào nhìn thẳng.

Tiếng "ầm ầm..." đáng sợ vang lên.

Phi thuyền phóng hết tốc lực để bay khỏi phạm vi bao phủ của vòng xoáy giữa không trung.

Sau một khắc, vòng xoáy khổng lồ ở trung tâm bỗng nhiên sáng lên. Vô số hồ quang điện to lớn từ đó phun ra, đánh xuống mặt biển phía dưới, bao phủ phương viên mấy ngàn dặm.

Từng luồng sét to lớn không gì sánh được, giống như từng cây đại thụ, tạo thành một cánh rừng sét khổng lồ. Mặt biển phía dưới cũng cuồn cuộn như nồi nước sôi trào.

Cũng may lúc này, Khóa Hải Lôi Chu đã miễn cưỡng bay ra khỏi phạm vi bao phủ của vòng xoáy, cũng không bị rừng sét kia bổ trúng.

Ánh mắt Hàn Lập lóe lên, có chút sợ hãi lẫn thán phục.

Cảnh này chính là lôi bạo nổi tiếng nhất đại dương Lôi Bạo. Lôi bạo nơi đây chia thành rất nhiều loại. Loại vòng xoáy sấm sét này cũng thường hay gặp.

* Lôi bạo: Giông bão

Dông (Giông): trong khí tượng được hiểu là hiện tượng khí tượng phức hợp gồm chớp và kèm theo sấm do đối lưu rất mạnh trong khí quyển gây ra. Nó cũng thường kèm theo gió mạnh, mưa rào, sấm sét dữ dội, thậm chí cả mưa đá, vòi rồng (ở vùng vĩ độ cao có khi còn có cả tuyết rơi).

Thuật ngữ "dông" tiếng Anh là "thunderstorm", từ điển khí tượng Trung Quốc dịch là "lôi bạo" (âm Hán-Việt) nghĩa là sấm dữ dội, còn trong dân gian ta "dông" là "trận gió to", không hoàn toàn trùng với thuật ngữ "dông" trong khí tượng.

Bão (typhoon): là tên gọi chung những xoáy thuận nhiệt đới (XTNĐ) trên Tây bắc Thái Bình Dương khi tốc độ gió cực đại (Vmax) ở gần tâm duy trì liên tục (đọc thêm Ghi chú phía dưới) từ 64 hải lý (gió cấp 12 ở ta) trở lên (hải lý: knot - kt, bằng 1,853 km/h).
Chương 177: Con trai khổng lồ dưới biển sâu
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Tùy Phong
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ngoại trừ vòng xoáy sấm sét này, dọc theo con đường này Hàn Lập còn hiểu biết thêm về lôi bạo sương mù, lôi bạo vòi rồng là các loại lôi bạo còn đáng sợ hơn.

Nhưng mà, theo như lời Tôn Khắc nói, chiếc Lôi chu vượt biển này chắc chắn vô cùng, tuy rằng gặp phải một ít mạo hiểm, nhưng đều hữu kinh vô hiểm bình an vượt qua.

Lôi chu vượt biển tiếp tục bay đến phía trước. Sau mấy hơi thở, nó liền bay ra mấy trăm dặm để hết thảy vòng xoáy tầng mây giữa không trung ở lại phía sau.

Sau khi qua cánh rừng phóng sấm sét, những tầng ngoài cũng của vòng xoáy tầng mây bắt đầu chậm rãi tiêu biến, rất nhanh chỉ còn lại một lỗ thủng màu đen ở giữa, cũng sắp tiêu tán.

Hàn Lập định không nhìn nữa, nhưng đúng vào lúc này, khi liếc vào giữa lỗ thủng màu đen, hắn thấy có một cái bóng mơ hồ hiện lên.

Tuy nhiên, vì khoảng cách quá xa, giữa không trung có một chút sấm sét còn sót lại quấy nhiễu, nên hắn nhìn không rõ lắm.

Tâm niệm vừa động, hắn lập tức thả thần thức ra, tràn tới phía lỗ thủng màu đen.

Nơi này đã ở sâu trong đại dương Lôi bạo, tràn ngập sương mù trong hư không, lực áp chế không gian rất mạnh. Mặc dù là thần thức của hắn thì cũng chỉ có thể tràn ra mấy trăm dặm, khó khăn lắm mới tràn được vào trong lỗ thủng màu đen kia.

Sắc mặt Hàn Lập đột nhiên biến đổi, thiếu chút nữa hắn phải nhảy dựng lên.

Thần thức của hắn cảm ứng được cái bóng bên trong lỗ thủng màu đen kia rõ ràng là một con mắt khổng lồ.

Con mắt khổng lồ kia lớn chừng mấy trăm trượng, có màu da cam, giữa con ngươi to lớn có một đường vân thẳng đứng dài nhỏ, lạnh như băng, lóe lên ánh sáng chói.

Thần thức Hàn Lập phủ đến đây đã là cực hạn, không có cách nào tiếp tục tra xét toàn cảnh chủ nhân của con mắt này.

Tuy nhiên, chỉ từ độ lớn của con mắt màu da cam này, thì có thể phán đoán bản thể của nó tuyệt đối to lớn vượt xa bất cứ sinh vật nào Hàn Lập đã gặp qua trước đây.

Vào thời khắc này, con mắt màu da cam tựa hồ cảm ứng được thần thức Hàn Lập, có chút hơi giật mình, hướng về phía hắn "nhìn" lại.

Trong lòng Hàn Lập có chút hồi hộp, dâng lên một cảm giác bất an khó hiểu, đang định thu hồi thần thức, nhưng đã muộn.

Một cỗ khí tức đáng sợ cách không truyền đến, phảng phất như một cái búa tạ đập vào thần hồn của hắn.

"Bụp!" Hắn há mồm phun ra một búng máu tươi lớn. Trong nháy mắt sắc mặt trở nên trắng bệch.

Thần hồn của hắn run rẩy kịch liệt phảng phất như ánh nến trong cuồng phong, lập tức muốn tán loạn ra.

Trong hoàn cảnh chỉ mành treo chuông, hắn vội vã bảo vệ chặt chẽ tâm thần, vận hành luyện thần thuật.

Lực lượng thần thức trong đầu đều vận chuyển, hóa thành vô số sợi tơ óng ánh bao trùm thần hồn đang nhất thời không ngừng run rẩy.

Những sợi tơ óng ánh quấn vào nhau, rồi dung hợp lại, hóa thành từng sợi xiềng xích óng ánh, thành từng lớp từng lớp trói buộc thần hồn.

Một cổ lực trói buộc cường đại bao phủ xuống, rốt cục thần hồn miễn cưỡng ổn định lại.

Hắn mở to mắt, nhanh chóng lấy một đan dược ăn vào, đồng thời lật tay lấy ra một bình ngọc nhỏ. Bên trong là nửa bình chất lỏng màu tím nhạt, tỏa ra một mùi thơm ngát kỳ dị.

Lập tức Hàn Lập ngửa đầu uống một hớp lớn.

Trước đây, sau khi hắn luyện chế hóa thân Địa Chích, hắn dùng một chút nhựa còn lại của Đản Hồn Hoa chế thành một loại linh dịch dưỡng hồn. Đối với việc khôi phục thần hồn bị tổn thương có tác dụng không nhỏ.

Dưới tác dụng của đan dược và linh dịch, sắc mặt của hắn mới trở nên tốt hơn một chút.

Sau khi hít sâu một hơi, hắn liếc mắt nhìn ra bên ngoai một lần nữa.

Tốc độ phi hành của Lôi chu vượt biển cực nhanh. Lúc này, nó đã hoàn toàn bay khỏi vùng hải vực kia. Lỗ thủng màu đen cũng bị tầng mây khác che lấp, đã không thể nhìn thấy mảy may gì.

Nhưng Hàn Lập không dám khinh thường chút nào, vung cánh tay lên.

Mấy trăm tia sáng bắn ra, hạ xuống các nơi bên trong phòng, mở ra hết cấm chế đến các cấm chế khác.

Trong tay hắn lóe lên ánh sáng rực rỡ, xuất hiện một thanh trường đao màu đen. Chính là vật lấy được từ tên Phương Bàn.

Những ngày qua hắn đã kiểm tra, thanh đao này chính là một thanh Hậu Thiên Tiên Khí phẩm chất tốt, ẩn chứa một lực pháp tắc phá hoại cường đại, cho nên mới có thể phá được tầng phòng ngự cường hãn của Sơn Nhạc Cự Viên do hắn biến thân.

Tuy nhiên, trước mắt hắn hoàn toàn không hiểu rõ nó thuộc về loại pháp tắc nào.

Đồng thời, bên cạnh hắn cũng hiện ra một số món linh bảo, bay lượn vờn quanh, sẵn sàng đề phòng.

Lôi chu theo gió vượt sóng bay nhanh về phía trước. Thời gian từng giờ trôi qua, trong nháy mắt đã qua gần nửa canh giờ.

Xung quanh gió êm sóng lặng, cũng không có bất kỳ thứ gì khác thường.

Đến tận bây giờ, hắn mới chậm rãi thả lỏng, thu thanh đao màu đen và vài món linh bảo khác vào, nhưng không thu hồi cấm chế xung quanh.

Hắn khoanh chân ngồi xuống, nhắm mắt lại, một vầng hào quang màu xanh sáng lên, bao phủ thân thể hắn.

Mấy ngày sau, vầng hào quang màu xanh tiêu tán, hiện ra thân thể Hàn Lập.

Hắn chậm rãi thở ra một hơi. Khí sắc đã tốt hơn rất nhiều, tổn thương thần hồn cũng khôi phục được non nửa.

"Con mắt khổng lồ kia rốt cuộc là cái gì..." Lúc này Hàn Lập vẫn còn sợ hãi trong lòng.

Mặc dù chỉ là mới vừa hơi tiếp xúc, nhưng hắn cảm thấy rõ ràng chênh lệch giữa mình và chủ nhân con mắt khổng lồ kia cách nhau cả một khoảng trời vậy, phảng phất như con kiến và người khổng lồ. Chỉ một ánh mắt của đối phương thiếu chút nữa khiến cho hắn hồn phi phách tán.

Hắn có nghe qua Tôn Khắc nơi nào đó trong đại dương Lôi bạo có một ít lôi thú kỳ dị sinh sống, trời sinh đã có năng lực điều khiển lôi điện lực, lợi hại phi thường.

Tuy nhiên, căn cứ theo sự miêu tả của gã, những con lôi thú này mạnh nhất cũng chỉ tương đương với tu sĩ Chân Tiên cảnh, so với chủ nhân của con mắt khổng lồ kia thì thực sự chênh lệch quá xa.

Vừa nhớ tới đấy, trong đầu hắn đột nhiên hiện ra ngày đó Tôn Khắc có nhắc đến câu nói nào đó mà trong bộ dã sử đã từng đề cập. Đại dương Lôi bạo này theo lời đồn sở dĩ xuất hiện tình cảnh có lực áp chế không gian là bởi vì có một con cự thú di thiên bỗng nhiên chiếm giữ nơi này bố trí ra.

Chẳng lẽ lời đồn này là sự thật, cự thú di thiên kia chính là bản thể của con mắt khổng lồ?

Trong đầu Hàn Lập quay cuồng, nhưng lập tức lắc đầu.

Việc này suy nghĩ nhiều vô ích, hắn vất vả lắm mới hữu kinh vô hiểm mà tránh thoát một kiếp, cũng không muốn gặp lại cự thú đáng sợ đó.

Khoảng nửa năm sau.

Trên tầng cao nhất của Lôi chu vượt biển, có một căn phòng rộng chừng mấy chục trượng.

Ở trong có bày một vài cái bàn, có một ít bồn cảnh tinh xảo, còn có bình phong ngăn cách giữa các bàn, mang dáng dấp tửu lâu của địa phương.

Cửa sổ xung quanh căn phòng vừa rộng lại vừa cao, dùng vật liệu trong suốt chế tạo, nên từ nơi này có khả năng thấy rõ tình huống bên ngoài.

Để đi qua toàn bộ đại dương Lôi bạo phải cần thời gian mấy năm, ở mãi trong phòng sẽ rất nhàm chán. Vì vậy trên Lôi chu cũng sắp đặt một chỗ như là tửu lâu, phòng trà để giải sầu.

Trải qua một ít khu vực nguy hiểm ban đầu, người trên thuyền cũng dần dần quen với việc thỉnh thoảng có sấm chớp rền vang bên ngoài, bắt đầu đã có người ở đây uống rượu, tán chuyện phiếm.

Tại một cái bàn, Tôn Khắc và Hàn Lập ngồi đối diện nhau.

Tôn Khắc nở nụ cười, gã cầm trong tay một bình rượu tinh xảo màu đỏ thẩm, đưa chén để hai người rót rượu.

"Lệ huynh, đây là rượu Hồng Hạc nổi danh quê hương ta, mùi vị không tệ, mời nếm thử." Tôn Khắc cười nói ha hả.

Hàn Lập nghe vậy, cũng không nói thêm gì, bưng chén rượu lên, nếm thử một ngụm.

Tôn Khắc thích rượu, trong pháp khí trữ vật chứa đủ các loại rượu ngon nhưng uống rượu chỉ có một mình thì thật vô vị nên gã thường lôi kéo Hàn Lập uống cùng.

Bởi sau khi uống rượu, Tôn Khắc thường thổ lộ một ít các loại kỳ văn dị sự tiên giới mà gã tìm hiểu trong điển tịch. Vì vậy, Hàn Lập cũng vui vẻ thỉnh thoảng bồi tiếp gã.

Rượu này thuần vị cam, uống êm, thấm sâu vào trong bụng. Sau khi uống xong, vùng đan điền hơi nóng lên, thật ra lại rất có ích đối với việc tu luyện của tu sĩ cấp trung nhưng đối với Hàn Lập mà nói thì lại không có tác dụng gì lớn.

Hắn bưng ly rượu, ánh mắt nhìn ra phía bên ngoài.

Xuyên qua cửa sổ trong suốt, có thể thấy rõ bên ngoài càng thêm dày đặc sấm chớp. Từng luồng sét to lớn sáng trắng xé rách hư không, làm cho người nhìn cũng có cảm giác rợn tóc gáy.

Nơi này đã là vùng ở sâu giữa trung tâm đại dương Lôi bạo, cấm chế bên ngoài Lôi chu vượt biển đã khuếch đại ra mạnh nhất, tốc độc bay so với lúc trước cũng chậm hơn rất nhiều.

"Cảnh thế giới Lôi Đình thật đẹp. Chỉ tiếc thực lực ta hơi yếu, bằng không nhất định phải thăm dò thật kỹ một chút đại dương Lôi bạo này. Từng có tiên nhân lưu lại trong bút đàm có nhắc đến vùng biển này mặc dù nguy hiểm nhưng cũng chính vì nguyên nhân như vậy mà tạo ra vô số tài liệu lôi điện quý hiếm mà ngoại giới căn bản vô duyên nhìn thấy. Thậm chí nghe nói còn có trân bảo hiếm thấy ẩn chứa pháp tắc lôi điện." Tôn Khắc cũng nhìn ra ngoài cửa sổ, than thở.

"Cơ duyên tạo hóa vốn là cùng tồn tại với nguy hiểm. Chính là mạo hiểm càng lớn thì thứ đoạt được cuối cùng sẽ càng nhiều. Đương nhiên, bị ngã xuống khi mạo hiểm cũng sẽ tăng thêm." Hàn Lập nghe vậy, gật đầu nói.

"Lệ huynh nói rất đúng! Ha ha, uống rượu, uống rượu!" Tôn Khắc nghe vậy cười ha ha, vội vã đứng dậy thay Hàn Lập rót đầy.

Ầm ầm.

Vào thời khắc này, lôi vân phía ngoài đột nhiên quay cuồng lên một lần nữa. Trong tầm mắt, tất cả lôi vân đều đang chấn động với phạm vi lớn hơn trước, phảng phất như trời sắp sập.

"Lôi bạo lại nổi lên ...!" Tôn Khắc thấy vậy, hơi kinh hãi.

Hàn Lập cũng theo đó đứng lên, đi đến phía cửa căn tửu lâu.

Nơi này ở trên cao nhất của Lôi chu vượt biển nên khi lôi bạo nổi lên thì chịu chấn động lớn nhất. Chính vì thế, mỗi lần lôi bạo nổi lên thì người ở đây đều phải rút khỏi.

Vô số sấm sét hội tụ, hình thành từng luồng sét giống như những con rắn lớn. Mỗi luồng đều dài mấy trăm trượng, từ trên đám mây sét trên trời mà đánh thẳng xuống hải vực phía dưới.

Ầm ầm.

Chỗ ngoài khơi bị luồng lôi xà đánh trúng trực tiếp nổ tung.

"Là Du Xà Lôi Bạo!"

Mọi người ở đây biến sắc, đều rời khỏi tửu lâu, trốn xuống phía dưới chiếc thuyền lớn.

Du Xà lôi bạo thể hiện uy lực lôi bạo lớn nhất, Lôi chu vượt biển cũng phải dừng bay, tận lực sang phải sang trái tránh né, sợ bị lôi xà to lớn trực tiếp đánh trúng.

"Thực sự là mất hứng. Lệ huynh, ta đi về trước." Tôn Khắc không còn chút hứng thú nào, lên tiếng chào Hàn Lập, rồi về phòng của mình.

Hàn Lập qua cửa sổ, nhìn ra bên ngoài sấm sét đang tàn phá bừa bãi, bản thân hắn cũng định xoay người rời đi, nhưng ánh mắt chợt chăm chú nhìn, rồi hắn phóng thần thức ra.

Chỗ cách chiếc thuyền lớn chừng năm sáu trăm dặm ở ngoài khơi đột nhiên quay cuồng, hiện ra một vòng xoáy khổng lồ.

Một vật màu xanh lam, lớn vài trăm trượng từ trong vòng xoáy hiện ra, là một con trai biển vô cùng to lớn. Vỏ trai có màu xanh nhạt hiện ra từng đường vân hình tia sét. Khí tức khổng lồ trên thân thể nó tản ra thì rõ ràng là cấp Chân tiên.

Vỏ trai khổng lồ từ từ mở ra, có hai cái vòi giống như vòi voi lấp lóe ánh tím ở sâu bên trong. Từ trong lỗ thủng phun ra từng làn sương mù màu tím.

Vèo!

Một ánh sáng tím từ bên trong vỏ trai bắn ra, là một vật lớn to cỡ đầu người.

Từng tia chớp to lớn màu tím quấn quanh vật đó, vì tia chớp màu tím sáng chói mắt nên không thể thấy rõ đồ vật bên trong, nhưng dường như là một viên châu.

Viên châu lôi điện màu tím vừa xuất hiện, lập tức sấm sét xung quanh quay cuồng.

Từng luồng sấm sét to lớn đều hội tụ về phía viên cầu,rồi dung nhập trong đó.

Càng hấp thụ nhiều luồng sấm sét, viên châu tỏa ra tia chớp màu tím càng chói mắt.

Âm thanh quái dị rất lớn liên tiếp phát ra từ trong vỏ trai, dường như là con trai khổng lồ này đang hưng phấn, gầm nhẹ.

"Ngọc trai..." Trong lòng Hàn Lập khẽ động.

Ở khoảng cách rất xa, thần thức của hắn miễn cưỡng lắm mới dò xét ra được đến đó nhưng lại cảm ứng được rõ ràng chấn động mạnh mẽ tản ra từ viên châu màu tím kia.

Viên châu kia không biết có phải là ngọc trai của con trai khổng lồ kia hay không, nhưng bên trong chắc chắn ẩn chứa pháp tắc lôi điện cực kỳ mãnh liệt.

Hắn hơi trầm ngâm, bước nhanh về phòng của mình, phất tay tế ra một cây trận kỳ, bày ra mấy trận pháp cấm chế ở bên trong phòng.

Lập tức thân hình hắn lóe một cái, hóa thành hư ảnh, nhanh chóng bay ra phía bên ngoài.

Xung quanh chiếc thuyền lớn tuy có một ít cấm chế nhưng tất nhiên là không có tác dụng gì với hắn.

Hàn Lập vừa rời khỏi Lôi chu, liền lật tay lấy ra Thái Nhất Hóa Thanh Phù, dễ dàng trở nên xuyên thấu, bay tới chỗ con trai khổng lồ.

Chương 178: Cướp ngọc trước miệng trai
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Trận Lôi bạo này thanh thế rất lớn, lại kéo dài, cho đến bây giờ còn chưa thấy có dấu hiệu dừng lại.

Chỗ trung tâm vòng xoáy, hai mảnh vỏ trai hơi mở, phun ra viên châu màu tím có từng tia hồ quang điện quấn xung quanh. Những tia hồ quang điện này đan vào nhau mơ hồ hình thành một cái miệng lôi điện rất lớn, hút lôi điện lực vô cùng vô tận ở xung quanh.

Hiển nhiên, bên trong thiên địa lôi đình uy lực rất lớn này là nơi tu luyện lý tưởng nhất.

Vào lúc này, một tiếng kêu quái dị từ xa truyền đến!

Thanh âm này rất chói tai dù trong tiếng sấm vô cùng vô tận ở xung quanh nhưng không hề bị lấn át.

Vỏ trai khổng lồ khẽ động, một điểm tròn sáng màu xanh biếc trên vỏ trai bỗng sáng lên trong bóng tối, dường như là con mắt của con trai này. Nó nhìn về phía âm thanh truyền tới.

Chỉ thấy phía chân trời xa xa, một bóng đen trong lôi bạo xuất hiện, trong nháy mắt bay đến gần.

Đó là một con cá voi màu tím, lớn như hòn đảo. Hai con mắt to lớn của nó nhìn chằm chằm vào viên châu màu tím trên đầu con trai khổng lồ, lộ vẻ tham lam.

Phía trên thân con trai khổng lồ mơ hồ tản ra khí tức to lớn khiến người ta kinh sợ.

Con trai khổng lồ cũng không thu hồi lại viên châu màu tím ngay, mà mở rộng vỏ trai, phun ra hai luồng lôi điện to lớn màu tím, giống như hai con trường long lôi điện, hung hăng đánh về phía con cá voi khổng lồ.

Xoẹt!

Những nơi lôi điện màu tím đi qua, hư không điên cuồng rung động, một mùi khét lẹt tỏa ra, dường như hư không cũng bị lôi điện màu tím thiêu cháy rồi.

Trong mắt con cá voi hiện lên một tia ngưng trọng, dường như không dám kinh thường hai đạo lôi điện kia. Nó há cái miệng rộng ra, lộ ra đầy răng nanh to lớn trắng như tuyết, hung hắng cắn vào hai luồng lôi điện màu tím.

Bên trên hàm răng trắng như tuyết chợt hiện ra từng tia lửa điện đen kịt, sau đó chúng sập mạnh lại, cắn đứt hai luồng lôi điện ra làm đôi.

Một trận sấm sét nổ đùng đùng vang lên. Hai luồng lôi điện màu tím tán loạn.

Trên lưng con cá hiện ra một cái lỗ đen kịt, bên trong lóe lên ánh sáng đen. Một tia chớp đen kịt bắn ra, lóe lên, hóa thành một con Lôi Giao màu đen chừng mấy trăm trượng, quanh thân tiếng sấm liên hồi. Nó giương nanh múa vuốt lao tới phía con trai khổng lồ trong chớp mắt.

Con trai gầm nhẹ một tiếng, viên châu màu tím trên đỉnh đầu ngừng hút lôi điện xung quanh, vụt một cái xuất hiện ở trước người nó, rồi ầm ầm lao vào con Lôi Giao màu đen.

Một tiếng sấm nổ kinh thiên động địa!

Lôi giao màu đen vỡ tung, trong nháy mắt hóa thành từng tia chớp đen kịt dài ngắn không đều bao phủ phạm vi mười dặm xung quanh, đồng thời cũng cuốn con trai khổng lồ vào bên trong, đến mưa gió cũng không lọt.

Từng tia chớp điện đen kịt chói mắt tán loạn. Tiếng sấm và tiếng nổ đan vào nhau tạo ra tiếng vang cực kỳ lớn.

Nhưng vào lúc này, vô số hồ quang điện đen kịt đột nhiên hội tụ đến một chỗ như cá voi hút nước, rồi trong nháy mắt liền biến mất, dường như bị thứ gì đó thôn phệ.

Thân ảnh con trai khổng lồ lại hiện ra một lần nữa, trên thân thể không có chút thương tích nào.

Viên châu màu tím trước người nó lóe lên hai tia chớp màu đen. Hiển nhiên, chính vật này đã thôn phệ lôi điện màu đen uy lực cực lớn kia.

Con cá voi khổng lồ phát ra tiếng rống to tức giận. Cái đuôi lớn của nó căng ra, toàn thân nó hiện ra từng tia chớp màu đen. Cả thân thể khổng lồ của nó giống như một khối thiên thạch hung hăng đánh về phía con trai.

Con trai khổng lồ cũng không tỏ ra yếu thế. Trên vỏ trai cũng hiện ra từng tia điện màu tím, sẵn sàng nghênh chiến.

Hai con quái vật khổng lồ chém giết nhau ở ngoài khơi. Tiếng nổ kinh thiên vang ầm ầm, sấm sét điên cuồng, hư không xung quanh rung động không ngừng, dấy lên một trận bão lớn khủng khiếp.

Hai con thú khổng lồ kịch đấu nên không chú ý tới, ở bên ngoài hơn mười dặm, trong hư không có một bóng người mơ hồ, chính là Hàn Lập đang lặng yên, bí mật đi tới.

Lúc này, Hàn Lập thu liễm khí tức toàn bộ cơ thể, lại được Thái Nhất Hóa Thanh Phù hỗ trợ thêm nên dù có người đứng ở bên cạnh hắn trong gang tấc thì trừ phi có lực lượng thần thức siêu việt, còn không thì căn bản không thể phát hiện được.

Giờ phút này, hắn nhìn không chớp mắt về phía trận kịch đấu kinh thiên động địa trên mặt biển đằng xa.

Hắn cảm thụ được rõ ràng trong viên châu màu tím kia có pháp tắc chấn động kinh người khiến mắt hắn lóe lên một tia nóng như lửa.

Nếu hắn phán đoán không sai, trong viên châu kia tản ra chắc là pháp tắc Lôi điện. Trước đây, hắn cũng gặp một ít tài liệu trân quý ẩn chứa lực lượng pháp tắc. Nhưng bất kể là con mắt độc nhất của con thú Nhân Mã, hay Thổ Tôn Quả, Ngưng Hải Tinh, tuy có ẩn chứa lực lượng pháp tắc, thì cũng còn xa mới có thể so sánh được với viên châu này.

Vật này do con trai khổng lồ này bồi luyện, chỉ sợ hao phí không biết đã trên bao nhiêu vạn năm.

Hàn Lập hít nhẹ một hơi, kềm chế nội tâm kích động, vẫn duy trì trạng thái hư vô, chậm rãi nhích tới gần chỗ hai con thú khổng lồ.

Theo như phán đoán của hắn, thực lực con trai khổng lồ chắc là Chân tiên cảnh sơ kỳ, còn con cá voi khổng lồ là Chân Tiên cảnh trung kỳ. Đương nhiên, đây chỉ là với tu sĩ nhân tộc, bọn chúng thành Tiên linh thú bậc này bởi vì có tiên phú đặc biệt. Tiên linh lực trong cơ thể thường hơn xa so với tu sĩ nhân tộc cùng giai. Chúng hoàn toàn có khả năng đối chiến với tu sĩ cao hơn một cảnh giới mà không rơi vào thế hạ phong.

Chiến đấu với bọn chúng, mặc dù hắn không sợ nhưng cũng vô cùng phiền phức.

Làm sao có thể trong lúc hai con thú chiến đấu với tốc độ nhìn cũng không phải là nhanh có thể thu hồi được vật kia mà bình yên rời đi, chính là vấn đề trước mắt mà hắn đang suy nghĩ.

Mười dặm!

Chín dặm!

Tám dặm!

Hàn Lập từ từ tới gần nhưng hắn không chú ý tới xung quanh con trai khổng lồ tràn ngập sương mù màu tím cực kỳ nhạt nên hư ảnh của hắn hơi chạm một chút vào đó.

Đúng lúc đó, khi đang chiến đấu, thân hình con trai khổng lồ chuyển động, ánh sáng màu xanh biếc bên trong vỏ trai bỗng sáng rực, đột ngột nhìn tới chỗ Hàn Lập ẩn nấp.

Trong tích tắc, vỏ trai đột nhiên hé ra, một tia chớp màu tím to lớn với khí thế sét đánh không kịp bưng tai, hung hăng đánh tới phía Hàn Lập.

"Không tốt, bại lộ!"

Sắc mặt Hàn Lập lạnh lẽo, trên người hiện ra từng đạo lôi điện màu bạc, rồi bỗng nhiên hắn hóa thành một vệt hào quang lôi điện màu bạc, trong thời khắc sắp xảy ra va chạm, tránh thoát khỏi tia chớp màu tím. Trong chớp mắt, hắ xuất hiện giữa hai con thú khổng lồ, phất tay nắm lấy viên châu màu tím kia, định nhấc lên.

Hắn biến sắc, không ngờ viên châu lớn bằng đầu người này lại nặng như một ngọn núi lớn.

Với lực lượng cơ thể của hắn mạnh mẽ như thế mà cũng không thể cầm lên được.

Trước tình huống bất thình lình này, cả con trai và con cá voi vô cùng nổi giận, lập tức đồng thời dừng chiến đấu.

"Đùng"

Hai luồng lôi điện màu tím và một luồng lôi điện màu đen kịt cùng đánh về phía Hàn Lập.

Không chỉ có thế, viên châu màu tím cũng tỏa ra từng tia lôi quang màu tím xoắn ốc quay xung quanh, phảng phất như từng lưỡi lôi nhận màu tím chém lên bàn tay Hàn Lập.

Sắc mặt Hàn Lập hơi trầm xuống, không định tránh né.

Hắn khẽ quát một tiếng, toàn thân tỏa ra kim quang rực rỡ, trong nháy mắt hóa thành Cự Viên màu vàng. Bên ngoài thân hiện ra vô số lân phiến màu vàng, trong lòng bàn tay cũng viện ra từng vảy lân phiến màu vàng.

Rầm rầm rầm.

Lôi điện màu tím và lôi điện màu đen đồng thời bổ mạnh vào Cự Viên màu vàng.

Xoẹt!

Cự Viên lảo đảo, lân phiến ở chỗ bị lôi điện đánh trúng vỡ vụn, lộ ra da thịt bên trọng đã bị cháy đen nhưng vết thương không sâu.

Trên viên châu màu tím, lôi điện chém tới bàn tay của Cự Viên, cũng phá nát lân phiến, máu tươi ùn ùn chảy ra.

Cự Viên màu vàng không hề để ý tới những vết thương. Bàn tay ra sức chụp xuống, rốt cuộc đã nắm được viên châu màu tím ở trong tay. Sau đó, thân thể to lớn nhanh như chớp bắn ngược về phía sau.

Kim quang từ trong lòng bàn tay Cự Viên tỏa ra lóa mắt, chùm vào viên châu màu tím, muốn chắt đứt liên hệ cộng sinh giữa vật này và con trai khổng lồ.

Viên châu màu tím run lên kịch liệt, điện quang màu tím nhấp nháy điên cuồng, chiếu rọi bàn tay Cự Viên thành nửa màu tím trong suốt, cố gắng giãy thoát ra.

G rào g rào!

Con trai khổng lồ gầm lên điên cuồng. Thân thể khổng lồ của nó trong vong xoáy ngoài biển bay lên, rồi như tòa núi lớn xông tới chỗ Cự Viên.

Nó ở giữa không trung, mở rộng hai mảnh vỏ trai, phía trên chúng hiện ra tia chớp màu tím chói mắt. Trong lôi vân ở giữa không trung, từng luồng sét lao xuống, hội tụ lên trên hai cái vỏ trai.

Trên vỏ trai, từng tia hào quang lưu chuyển, tất cả các tia chớp màu tím đều biến mất, hóa thành một vầng sáng màu tím sẫm, tỏa ra tia chớp màu tím nhàn nhạt, làm cho người ta nhìn mà phát sợ.

Hai vỏ trai một lần nữa khẽ động, hai tia chớp màu tím hình lưỡi liềm bắn ra. Những nơi nó đi qua, hư không giống như mặt nước hiện ra từng làn sóng rung động mà mắt thường có thể nhìn thấy được, vô cùng nhanh chóng chém về phía Cự Viên màu vàng.

Con cá voi khổng lồ cũng gào thét giận dữ đánh tới Cự Viên. Nó ngoác cái miệng rộng ra, bên trong hiện ra vô số tia lôi điện màu đen, ngưng tụ cùng nhau.

Con cá voi vừa phun ra, mười mấy lôi cầu màu tím to lớn tản mát ra khí tức lôi điện kinh người, cũng vô cùng nhanh chóng đánh về phía Cự Viên.

Con ngươi Cự Viên co rút lại, tốc độ bắn ngược lại của nó dù rất nhanh nhưng mà đòn công kích của hai con Lôi Thú kia còn nhanh hơn, trong chớp mắt đã đuổi kịp nó.

Cự Viên không chút kinh hoàng. Kim quang trên thân thể lại tỏa ra rực rỡ, phía sau hiện ra mấy hư ảnh pháp tướng Kim Long, Thải Phượng, Lôi Bằng, Thanh Loan rất lớn, lóe lên rồi dung nhập vào trong cơ thể.

Thân thể Cự Viên điên cuồng tăng lớn lên, trong khoảnh khắc hóa thành một Ma Thần lớn nghìn trượng, hào quang màu vàng tím bên ngoài thân lưu chuyển, vô số lân phiến vàng tím nổi lên, tản mát ra sát khí cực kỳ hung hãn, làm cho lòng người run sợ.

Lực lượng cuồng bạo từ trên người hắn bộc phát ra, khiến cho tia chớp màu tím cùng lôi cầu đang bay vụt đến mà ngừng lại một chút.

Cánh tay ma thần nắm viên châu màu tím kia tỏa ra hào quang màu vàng tím sáng rực. Chỉ nghe một tiếng vỡ vụn nặng nề. Tia chớp điện trên viên châu màu tím bị mạnh mẽ nghiền nát, lộ ra bản thể. Liên hệ cộng sinh của nó với con trai khổng lồ bị cắt đứt hoàn toàn.

Thân thể con trai khổng lồ run lên, trong mắt hiện lên vẻ oán độc cực độ, điên cuồng gầm lên một tiếng. Hơn mười tia chớp màu tím to lớn bắn về phía Ma Thần.

Ma thần lật tay, thu hồi viên châu màu tím. Đồng thời, một tay khác lóe lên ánh sáng màu đen, hiện ra một thanh trường đao màu đen. Chính là Hậu Thiên Tiên Khí của Phương Bàn.

Ầm!

Mặt ngoài trường đao màu đen hiện ra một tầng hào quang màu đen chói mắt. Thiên địa linh khí trong hư không xung quanh run lên, đều hội tụ sáp nhập vào trong thanh đao màu đen, hình thành một vòng xoáy linh khí rất lớn.

Trường đao màu đen lập tức mơ hồ một cái, điên cuồng to lên, một hơi liền hóa thành một thanh đao lớn màu đen to trăm trượng.

Vô số phù văn đen kịt nổi lên, kín mít ở trên thân đao, lan từng lớp vầng sáng màu đen ra xung quanh, xen lẫn trong đó là lực lượng pháp tắc chấn động mãnh liệt, khiến hư không rung động.

Hàn Lập nhìn thấy cảnh này, trong mắt hiện ra một tia kinh ngạc.

Tuy rằng, uy lực thanh trường đao màu đen này trong tay Phương Bàn không kém nhưng tuyệt đối không có hiện tượng kinh người như vậy. Chẳng lẽ Niết Bàn Thánh Thể của hắn và thanh trường đao màu đen này trong lực lượng pháp tắc tương hỗ lẫn nhau.

Những ý niệm này ở trong lòng Hàn Lập chỉ là tức thì thoáng qua. Cánh tay hắn lại to thêm một chút rồi bỗng nhiên dựng thẳng đứng lên, hung hăng chém ra.

Một tiếng "xoẹt" vang rất lớn!

Phù văn màu đen tuôn ra, một đao quang màu đen hình lưỡi liềm dài chừng mấy trăm trượng bắn ra, bay vùn vụt va vào tia chớp màu tím và lôi cầu.

Chỉ thấy ánh sáng màu đen lóe ra, với vẻ dễ như trở bàn tay, đao quang dễ dàng chém qua, làm tia chớp màu tím và lôi cầu biến mất.

Thế công còn lại của đao quang màu đen hình lưỡi liềm không giảm mà tiếp tục chém về phía con trai và con cá voi. Lực lượng pháp tắc khổng lồ ầm ầm tràn tới, bao phủ hai con thú khổng lồ. Hư không xung quanh đột nhiên trở nên kiên cố gấp trăm lần, phảng phất như biến thành sắt đá.

Hai con thú khổng lồ đang bay lập tức dừng lại, hình như trong lòng còn kiêng kị một kích này.

Chỉ thấy, hai vỏ trai của con trai khổng lồ khép nhanh lại, quanh thân tỏa ra điện quang màu tím rực rỡ, hình thành một quả lôi cầu màu tím rất lớn, bảo hộ cực kỳ chặt chẽ thân thể ở bên trong.

Con cá voi khổng lồ lại điên cuồng hống lên một tiếng, há to cái miệng lớn, phun ra một quả cầu màu đen to bằng cái thớt. Phía trên quả cầu là các tia điện màu đen quấn quanh, tản mát ra khí tức khổng lồ.

Quả cầu màu đen vừa bay ra ngoài, lập tức nhanh chóng phồng to ra, trong nháy mắt to bằng ngọn núi nhỏ, chắn trước người nó.

Chương 179: Đặt chân trên đại lục mới
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ầm Ầm!

Đao ảnh màu đen hình lưỡi liềm chém vào thân con trai khổng lồ và con cá voi điện. Một vầng mặt trời màu đen vô cùng chói lóa đột nhiên xuất hiện, bao phủ hai con lôi thú.

Sau một khắc, vầng mặt trời chói lóa ầm ầm nổ tung, phát ra một tiếng nổ kinh thiên động địa, khiến cho hư không lân cận vặn vẹo một hồi.

Từng vòng gợn sóng màu đen như vật hữu hình, dập dềnh tràn ra xung quanh. Tất cả những chỗ gợn sóng đi qua đều hóa thành hư vô.

Sau một hồi lâu, những gợn sóng màu đen này đều tiêu tan, lộ ra thân ảnh con trai và con cá voi.

Lôi điện màu tím trên người con trai khổng lồ đều đã biến mất. Trên vỏ trai cũng hiện ra từng vết nứt, hình như từ trong vết rạn có dòng máu màu xanh lam chảy ra.

Con cá voi điện thì càng thê thảm hơn. Hiện tại, quả cầu màu đen đã thu nhỏ về lại kích cỡ ban đầu, cũng xuất hiện những vết rạn nứt ở bề mặt.

Trên người con cá voi điện thì chồng chất vết thương. Mấy vết thương lớn thậm chí còn kéo dài từ đầu đến đuôi. May mắn là những vết thương này cũng không sâu. Máu nhuộm đỏ cả vùng biển xung quanh.

Nhưng mà ở phía trước, thân ảnh Hàn Lập sớm đã biến mất, không còn thấy bóng dáng!

Vỏ trai mở ra một khe hở, lộ ra một vòng tròn hào quang màu xanh lá như con mắt, điên cuồng chớp động, dường như có vẻ chưa hết kinh sợ.

Tuy là vật bị mất là vật đã tốn không ít năm tháng bồi dưỡng ra nhưng cuối cùng tính mạng của nó cũng không đáng ngại. Với thọ nguyên lâu dài, nó luôn có khả năng ngưng tụ ra thêm lần nữa.

Bên kia, con cá voi điện há mồm hút quả cầu màu đen vào trong bụng. Cặp mắt khổng lồ cũng chuyển động loạn xạ, rõ ràng cũng có chút thấp thỏm, lo âu.

Cùng lúc đó, Du Xà Lôi Bạo ở xung quanh cũng chậm rãi lắng xuống.

Hai con thú khổng lồ liếc mắt nhìn nhau. Tất nhiên, lúc này chúng cũng không có ý tiếp tục tranh đấu, liền xoay người lại, chậm rãi theo hai hướng tiềm nhập vào trong hải vực.

Thời điểm này, Lôi Chu vượt biển đã bay mấy ngàn dặm. Hư không bên trong căn phòng lóe lên, một bóng người đột nhiên xuất hiện. Chính là Hàn Lập.

Ở trong phòng, hắn lại bày ra mấy tầng cấm chế. Lúc này hắn mới khoanh chân ngồi xuống, lật tay lấy ra thanh trường đao màu đen. Trong mắt hắn hiện lên vẻ vui mừng.

Trận chiến hôm nay, cuối cùng hắn cũng biết thêm vài phần uy năng của thanh đao màu đen này. Tuy là không có cách nào so sánh với lực tàn phá kinh người của Huyền Thiên Trảm Linh Kiếm, nhưng hắn cũng đã có được một kiện Tiên khí xứng tầm rồi.

Chỉ có điều, hắn và đao này chưa chính thức tâm ý hợp nhất, còn cần luyện hóa thêm một thời gian mới có thể sử dụng thành thục.

Hàn Lập vừa nghĩ tới đây, há mồm phun ra một ngọn lửa màu xanh, bọc trường đao màu đen lại, rồi nuốt vào trong bụng.

Hắn lập tức vung tay lên lần nữa, một quả cầu màu tím lớn bằng đầu người xuất hiện ở trong tay.

Quả cầu này cũng không phải hoàn toàn tròn trịa, mà là hình bầu dục. Nó trong suốt như ngọc thạch, hiện ra màu tím sẫm.

Lúc này, mặt ngoài tinh cầu màu tím cũng không có một tia lôi điện nào, mà tản mát ra một vầng sáng trong suốt, mượt mà màu tím, bên trong phát ra nhè nhẹ pháp tắc lực.

Hàn Lập nhíu mày. Hắn vốn cho rằng quả cầu này là Yêu đan của con trai khổng lồ nhưng nhìn kỹ thì dường như là không phải như vậy.

Tương truyền rằng, Yêu thú tu thành Chân Tiên thì trong cơ thể đã mất Yêu đan, cũng giống như tu sĩ Nhân tộc thường chuyển hóa thành Nguyên Anh.

Bọn chúng sau khi lĩnh ngộ pháp tắc lực, thì đại bộ phận trong số chúng sẽ đem pháp tắc lực bám vào nơi nào đó trên thân thể. Trước đây hắn đánh chết con nhân mã ba đầu và người khổng lồ một mắt thì nó liền đem pháp tắc thời gian bám vào trong con mắt duy nhất.

Chẳng qua, cũng chỉ có một ít Yêu thú Chân Tiên sau khi lĩnh ngộ pháp tắc lực biết lấy pháp tắc lực lĩnh ngộ được làm trung tâm, ngưng tụ tinh hoa thân thể, kết thành một viên Yêu hạch.

Yêu hạch đối với Yêu thú Chân Tiên mà nói không giống Yêu đan có liên quan đến tính mệnh, mà giống hình thức ban đầu của Pháp bảo được trời sinh ra.

Vì vậy, mọi Yêu hạch đều vô cùng trân quý.

Hắn lắc đầu, không muốn nghĩ nhiều đến những việc này. Hai tay hắn nâng tinh cầu, chậm rãi rót Tiên Linh Lực trong cơ thể vào trong đó.

Vầng sáng màu tím bên ngoài tinh cầu hơi sáng lên một chút, sau đó không có thêm chút biến hóa nào.

Hàn Lập hơi nhíu mày, chợt suy nghĩ. Từng tia hồ quang điện màu bạc hiện ra trên hai tay hắn, nhanh chóng chui vào bên trong tinh cầu màu tím

Xoẹt xoẹt!

Hào quang màu tím của tinh cầu đột nhiên phát ra mạnh mẽ. Từng tia hồ quang điện màu tím lớn bằng cánh tay hiện lên, phát ra âm thanh như tiếng sấm rền ầm vang.

Bên trong tinh cầu cũng hiện ra từng ánh chớp màu tím mỏng manh như tơ nhện. Nếu nhìn kỹ thì rõ ràng là do vô số phù văn lôi điện hợp thành, không ngừng biến ảo, tản mát ra lực lượng pháp tắc lôi điện mãnh liệt.

"Quả nhiên..."

Sắc mặt Hàn Lập vui vẻ, lập tức con mắt chăm chú nhìn chằm chằm vào phù văn lôi điện bên trong tinh cầu, cảm ngộ biến hóa của lực lượng Pháp tắc Lôi điện, với mong muốn nắm giữ được một hai phần huyền diệu của Pháp tắc Lôi điện.

Trong nháy mắt, hơn nửa năm đã trôi qua.

Đùng đùng!

Bên trong căn phòng được cấm chế bao phủ, tinh cầu màu tím có hồ quang điện lượn lờ bên trên đang trôi nổi giữa không trung, chậm rãi xoay tròn.

Phía dưới tinh cầu, Hàn Lập nhắm nghiền hai mắt, ngồi xếp bằng, con ngươi trong mắt di động không ngừng. Hắn đang dùng thần thức cảm ứng tất cả biến hóa bên trong tinh cầu.

Sau một hồi lâu, hắn mở mắt, có chút bất đắc dĩ thở dài, khẽ vẫy tay.

Hồ quang điện màu tím ở mặt ngoài tinh cầu nhất thời biến mất. Sau đó, tinh cầu rơi vào trong tay của hắn.

Việc tìm hiểu tinh cầu ước chừng hơn nửa năm, vậy mà hắn vẫn không có chút manh mối nào về quy luật của lôi điện.

"Xem ra là ta đã quá ngây thơ rồi..." Hắn cười khổ một tiếng, tự lẩm bẩm.

Đạo pháp tắc vô cùng huyền ảo, không gì sánh được. Quá trình tìm hiểu vốn là cần thêm các loại cơ duyên tạo hóa. Tuy là hắn chiếm được một tinh cầu ẩn chứa lực lượng Pháp tắc Lôi điện nhưng không có nghĩa là hắn nhất định có thể hiểu được nó.

Tất nhiên là hắn đã sớm chuẩn bị tâm lý với việc này, nhưng trong lòng không khỏi có chút hụt hẫng.

Nhưng mà nói đi nói lại, cũng không phải là hắn không thu hoạch gì.

Hiện tại, lý giải của hắn về lôi điện lực so với trước kia càng thêm thấu triệt. Thủ đoạn thao túng lôi điện và những biến hóa bên trong càng thêm tinh diệu vài phần.

Hàn Lập lật tay thả tinh cầu ở bên cạnh. Tay đặt trên Chân Thủy Đại ở bên hông, từ đó một dòng trọng thủy bắn ra, rơi vào trong tay hắn.

Hắn chỉ lên một điểm bên trên tinh cầu, bùm bùm, hiện ra một luồng hồ quang điện.

Hai tay Hàn Lập bấm niệm pháp quyết. Một chùm hồ quang điện màu tím từ trên tinh cầu bắn ra cùng vòng trọng thủy kia dung hợp lại với nhau.

Bùm bùm!

Hai vật vừa tiếp xúc, lập tức kịch liệt bài xích lẫn nhau. Điện mang và thủy quang lồng lộn lên.

Hàn Lập không chút nào hoảng sợ. Hai tay hắn nhanh chóng bắt quyết, bắn ra đạo pháp quyết hình thành cái lồng bao phủ tia điện màu tím và trọng thủy màu đen vào bên trong.

Theo biến ảo của pháp quyết, hai vật đó chậm rãi hòa hợp.

Ba ngày sau.

Hàn Lập vuốt vuốt một viên cầu lớn chừng nắm đấm, mặt ngoài có một chút lôi văn màu tím.

Vật này chính là Trọng Thủy Lôi Văn nhưng lúc này đây chính là hắn dùng lôi điện màu tím trong tinh cầu và Trọng Thủy trộn lẫn vào nhau để luyện chế ra.

Tuy chưa thí nghiệm qua, nhưng mà uy lực của Tử Hắc Lôi Văn này tuyệt đối hơn hẳn loại Trọng Thủy Lôi Văn lúc trước dùng Lôi Bằng lực luyện chế ra rồi.

Hàn Lập tươi cười, lật tay thu hồi Tử Hắc Lôi Văn. Ánh mắt hắn nhìn ra phía ngoài cửa sổ một chút.

Trải qua thời gian lâu như vậy, Lôi Chu vượt biển đã rời khỏi khu vực trung tâm của đại dương Lôi Bạo. Tia chớp trong tầng mây trên không trung rõ ràng đã giảm bớt rất nhiều.

Đã đi qua hơn phân nửa quãng đường, hai ba năm nữa sẽ có thể tới đại lục Cổ Vân.

Trong mắt Hàn Lập lóe lên một tia mừng rỡ. Hắn phất tay lần nữa, lấy ra một chùm trọng thủy.

Trước khi tới được đại lục Cổ Vân nên chuẩn bị xong xuôi hết mọi thứ.

...

Ba năm sau.

Một vách núi hình như mỏ chim ưng bị sương tuyết bao trùm, đơn độc với bầu trời vạn trượng phía trên.

Trên vách đá, có một tòa quan ải hùng vĩ cao hơn trăm trượng xây bằng một loại nham thạch không biết tên màu đỏ sậm. Bên trên treo một tấm biển đề ba chữ to lớn màu vàng "Ưng Sầu Độ".

Bên dưới vách núi là một biển mây màu trắng kéo dài mấy vạn dặm, bên trong tỏa ra mây mù. Cứ cách tầm hơn mười dặm đều sẽ có một ngọn núi nhỏ mà đỉnh núi vượt lên trên biển mây, giống như từng hòn đảo biệt lập san sát trên biển, thoạt nhìn chỉ lớn chừng bàn tay nhưng trên thực tế không có ngọn núi nào mà không phải là ngọn núi hùng vĩ cao mấy vạn trượng.

Những ngọn núi này thuộc dãy núi Hạc Lệ tiếng tăm lừng lẫy đại lục Cổ Vân, dù chỉ là nhánh núi xa xôi nhưng cũng bao la hùng vĩ, khí thế không tầm thường.

Lúc này là sáng sớm, ánh bình minh vừa ló rạng, ánh mặt trời vàng chói chiếu rọi nhuộm biển mây trong ánh vàng rực rỡ.

Trong gió núi hiu hiu lành lạnh, biển mây nổi lên cuồn cuộn những áng mây màu vàng, khí thế hào hùng, đẹp không sao tả xiết.

Gió trong núi đột ngột xen lẫn một chút thanh âm trầm thấp dường như tiếng bò kêu vậy "ùm bò ò... ùm bò ò". Thanh âm lắng xuống, rồi lại kịch liệt cao lên, vang vọng thấu cả vùng trời.

Chỉ thấy trong mây có một vật khổng lồ, phá vỡ áng mây màu vàng, chậm rãi bay đến "Ưng Sầu Độ".

Từ bên ngoài quan sát thì vật này to mấy trăm trượng, giống như một con rùa biển khổng lồ màu xanh đen. Bốn cái chân rùa như bốn cái mái chèo to lớn, chầm chậm quạt trong biển mây, khuấy từng đám mây mù lên. Theo sự chuyển động của khí lưu ở dưới, vật này không ngừng đi về phía trước.

Mà ở trên mai rùa khổng lồ màu xanh đen lại vô cùng khéo léo kiến tạo ra một chiếc bảo thuyền như một tòa lầu các có ba tầng. Phía trên rường cột chạm vàng khảm ngọc, rất tráng lệ, cực kỳ hoa mỹ.

Lúc này, ở vị trí trên boong của bảo thuyền, có mấy trăm người đang đứng. Đại bộ phận đều có vẻ thoải mái nhìn bốn phía, thưởng thức cảnh biển mây trước mắt.

Ở phía đầu mũi boong thuyền, vị trí gần đầu con rùa nhất, là một nam tử vóc dáng bình thường, mặc áo xanh, tay vịn vào vòng bảo hộ bằng gỗ mun to lớn trên mai rùa. Hắn đang đứng đón gió, ánh mắt lấp lánh nhìn về Ứng Sầu Độ phía xa.

Người này không phải là ai khác, chính là Hàn Lập từ đại lục Hoang Lan nghìn dặm xa xôi đến đây.

Trước đây, ở trên Lôi chu vượt biển quen biết Tôn Khắc, sau đó đến vùng đất liền của đại lục Cổ Vân thì hắn và Tôn Khắc mỗi người một ngả.

Lúc này dưới chỗ hắn đứng chính là dị thú rùa khổng lồ có tên là Hành Vân Ngoan, là một loại linh thú phi hành có kích thước rất lớn, tính tình ôn hòa, dễ thuần hóa. Ngoài ra, chúng còn có thể chở một khối lượng rất lớn, lại giỏi vượt qua mây mù. Vì vậy, chúng thường được một vài thương hội lớn thuần hóa nuôi dưỡng, dùng làm phương tiện vận chuyển đường dài.

Dù sao, đại lục Cổ Vân cũng không phải là địa phương mà chỗ nào cũng có Truyền Tống trận. Hắn mới bước chân lên đại lục mới, dưới tình huống chưa quen cuộc sống nơi đây, dĩ nhiên là cứ trả một ít lộ phí, cưỡi Hành Vân Ngoan này lên đường, cũng thuận tiện tìm hiểu một chút về Chúc Long Đạo ở đại lục.

"Ùm bò ò.."

Một tiếng kêu dài truyền theo Hành Vân Ngoan, mép mai rùa khổng lồ chạm sát tới bến đậu của Ưng Sầu Độ, tạo ra một chút rung động nhỏ, sau đó dần dần ổn định lại.

Quản sự của Hành Vân Ngoan Chu thành thục ra chào hỏi. Sau đó, mọi người lần lượt đi xuống dọc theo một cái thang gỗ được làm theo độ dốc của mai rùa, bước lên vách núi đơn độc với trời cao kia.

Hàn Lập cũng theo dòng người bước lên vách núi. Hắn không nhịn được, ngẩng đầu nhìn lên quan ải hùng vĩ cao lớn sừng sững một cái.

Căn cứ địa đồ ghi lại, nơi đây coi như là đã rời khỏi vùng biên cương, chính thức bắt đầu bước vào khu vực trung tâm của đại lục Cổ Vân.

Chương 180: Cảm ứng
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Tùy Phong
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Lên bờ tại đây ngoài Hàn Lập thì còn có hơn hai trăm người khác, đa số trong đó đều là Nhân tộc, còn lại thì nhìn giống như là Dị tộc. Trong đám người Nhân tộc thì chiếm một phần nhỏ là phàm nhân.

Thật ra, những người này nếu nói là phàm nhân thì cũng không đúng lắm, bọn họ giống với tu sĩ Luyện Thể ở Linh giới, rèn luyện cơ thể để tăng sức mạnh của bản thân.

Mọi người đi dọc theo con đường núi trải dài từ lối vào bến thuyền. Sau khi đi qua một cái cổng tò vò của một quan ải cao lớn, một đại sảnh rộng lớn hiện ra trước mặt mọi người.

Trong đại sảnh cực kỳ trống trãi, hầu như là không có bày biện trang trí bất cứ thứ gì, chỉ có một bộ bàn ghế rộng ba thước làm bằng gỗ tử đàn nằm ở một góc phòng. Phía trên bàn có một bộ lư hương, từng làn khói lượn lờ bay ra từ bên trong.

Hàn Lập thấy một lão giả râu tóc bạc phơ, mặc áo bào màu tím đang ngồi trên cái ghế tựa ở phía sau cái bàn. Hai mắt lão giả đang nhắm hờ, lắc đầu thật nhẹ, không biết được lão giả đó rốt cuộc là đang ngồi điều tức hay là nhắm mắt nghỉ ngơi.

Khí tức trên người lão giả phát ra là một tu sĩ Đại Thừa kỳ.

Ngay lúc Hàn Lập sắp dời mắt đi chỗ khác, đột nhiên lão giả kia mở mắt ra, nhìn về hắn.

Đột nhiên, trong lòng Hàn Lập vang lên một âm thanh già nua:

"Vị tiền bối, tu vi của ngươi đã là Chân Tiên cảnh, lại đi áp chế xuống còn Hợp Thể kỳ, ta sẽ không hỏi lý do vì sao. Nhưng mà, các hạ đã bước vào khu vực của Chúc Long Đạo, nhất định phải tuân thủ theo quy định của chúng ta."

"Xin lắng tai nghe." Hàn Lập nhìn qua lão giả, truyền âm trả lời.

Giọng điệu đối phương có chút khách khí nhưng lại bao hàm ý tứ cảnh cáo, nhưng Hàn Lập cũng không cảm thấy có gì bất ổn cả. Chỉ có điều, trong lòng hắn có chút ngạc nhiên, không biết tại sao đối phương dùng thần thức của tu sĩ Đại Thừa kỳ lại có thể biết được chính xác tu vi của mình?

"Tiền bối cứ yên tâm, Chúc Long Đảo của chúng ta đều có thu nhận tu sĩ từ bên ngoài. Nhưng mà, tiền bối cần phải nhớ kỹ, bản thân là Chân Tiên thì không được tham gia phân tranh thế tục, không được quấy nhiễu trật tự của phàm nhân, lại càng không được đuổi giết phàm nhân." Lão giả áo bào tím truyền âm nói.

"Đa tạ đã cho biết, đúng là nên như vậy!" Hàn Lập nghe vậy, trực tiếp trả lời.

"Vậy thì, chúc tiền bối mọi chuyện đều thuận lợi." Lão giả áo bào tím thấy vậy, giọng điệu có chút khách khí nói.

Hàn Lập khẽ gật đầu, sau đó quay người lại, len lỏi vào dòng người đi ra khỏi đại sảnh.

Bên ngoài cửa điện là một quảng trường màu trắng cực kỳ rộng lớn. Trên quảng trường, có nhiều thú xa kỳ dị đang đỗ. Chúng vừa có thể leo đèo lội suối, vừa có thể bay trên trời. Bọn chúng được chuẩn bị cho những phàm nhân Luyện Thể kia.

Xa xa, đỉnh núi được bao phủ một tầng băng sương trắng muốt giống như là một đai ngọc vắt ngang bầu trời. Dưới ánh sáng mặt trời, nó phản chiếu hào quang chói mắt.

Sau khi đặt chân lên đại lục Cổ Vân, Hàn Lập rõ ràng phát hiện được nhiệt độ ở đây thấp hơn rất nhiều so với ở đại lục Hoang Lan. Cảnh vật xung quanh cũng trở nên ẩm ướt, rét lạnh hơn một tí.

Hắn hơi dậm chân xuống, đưa mắt nhìn về phía xa xa trong chốc lát. Hắn lật cổ tay, lấy ra một miếng ngọc giản, sau đó thả thần thức vào bên trong.

Bên trong ngọc giản, lúc trao đổi trong Vô Thường Minh, chỉ có dấu vết địa hình của một phần bản đồ, lại khá chung chung. Tuy nhiên, vào lúc này, địa hình trên bản đồ tuy rằng vẫn chỉ một phần, nhưng lại chi tiết, rõ ràng hơn nhiều so với lúc hắn xem xét ở hải vực Hắc Phong.

So với lúc trước, bản đồ còn có vài chỗ khác biệt. Trong bản đồ lúc này có một điểm đỏ khiến cho người ta dễ chú ý. Nếu dùng vị trí hiện tại của Hàn Lập là Ưng Sầu Độ làm điểm bắt đầu, thì chỉ cần đi theo hướng Đông Bắc là sẽ đến một nơi tên là thành Bạch Diên.

Dựa theo tình huống trên bản đồ, thành Bạch Diện nằm ở trong Bách Hữu Quốc, cách Ưng Sầu Độ khá xa.

Để thuận lợi đạt mục đích, hắn dùng thân phận tu sĩ Hợp Thể kỳ để phi hành, tầm hơn mười ngày là đến nơi.

Đại lục Cổ Vân này khác với đại lục Hoang Lan, linh khí nồng đậm tràn ngập trong trời đất, linh mạch thì trải dài khắp nơi. Điều đó khiến cho các tông môn đại phái ở nơi đây nhiều hơn rất nhiều so với ở đại lục Hoang Lan nên độ nguy hiểm trên đường cũng không lớn lắm.

Sau khi xác định rõ phương hướng, Hàn Lập thu hồi ngọc giản, hoá thành độn quang, phóng thẳng lên trời.

Khoảng bảy tám ngày sau, giữa không trung trên một khu rừng bị tuyết trắng bao phủ dày đặc, sắc mặt Hàn Lập đột nhiên khẽ động, lập tức dừng lại. Hắn lơ lửng giữa không trung, sắc mặt trở nên âm tình bất định.

Lúc vừa đến đây, thần hồn của hắn đột nhiên xuất hiện một tia dị động, hắn cảm nhận được khí tức của Thanh Trúc Phong Vân Kiếm cùng với Giải Đạo nhân.

Nhưng mà, khí tức cảm ứng lại cực kỳ yếu ớt, nếu như thần hồn của hắn không cường đại thì cũng sẽ không chú ý đến.

Hắn suy nghĩ một chút, ánh mắt quét qua khắp nơi, sau đó bay đến một sơn cốc bị tuyết che phủ.

Sau khi đến sơn cốc, Hàn Lập bay vút lên, rồi giống như một con vượn núi cực nhanh bay nhảy vào sâu trong sơn cốc yên tĩnh. Sau một lát, hắn hạ xuống một khối đá lớn vô cùng bằng phẳng nằm sâu bên trong sơn cốc.

Hắn phất tay áo, phủi sạch sẽ lớp tuyết còn đọng lại trên tảng đá, khoanh chân ngồi xuống, nhắm hai mắt. Hai tay hắn đặt trước người nhanh chóng bấm niệm, trong miệng ngâm tụng khẩu quyết.

Bên trong thức hải của hắn cuồn cuộn sóng lớn, một luồng thần hồn liên hệ mờ ảo như một chùm sợi tơ nhỏ đang không ngừng uốn lượn tới lui như đang tuần tra trong hư không, nhằm không ngừng tìm kiếm tia liên hệ yếu ớt với của Thanh Trúc Phong Vân Kiếm cùng với Giải Đạo nhân.

Nhưng mà, ngay tại lúc liên hệ thần thức của hắn dần trở nên rõ ràng, thì sợi tơ thần hồn đang tuần tra tới lui trong hư không lại đột nhiên bị cắt đứt. Tia liên hệ thần hồn vô cùng yếu ớt mà hắn cảm ứng được cũng bị cắt đứt hoàn toàn, giống như là bị ai đó cố ý thi pháp để ngăn cách.

Lông mày hắn cau lại, thay đổi pháp quyết, sử dụng toàn lực thúc giục thần thức, đang muốn tìm lại tia cảm ứng kia.

Một lát sau, hắn bất đắc dĩ mở mắt ra, hai tay ngưng bấm pháp quyết, thở dài lẩm bẩm: "Xem ra muốn tìm các ngươi, sợ là cũng không dễ dàng như vậy..."

Trải qua chuyện vừa rồi, tâm tình Hàn Lập có chút mất mát. Hắn quyết định đi đến một chỗ sâu trong sơn cốc để tĩnh toạ. Sau khi điều chỉnh lại suy nghĩ, hắn mới lại bay lên, hoá thành một luồng độn quang bay nhanh đến thành Bạch Diên.

Ba ngày sau.

Một toà thành màu trắng đứng sững sững ngay chỗ giao nhau của hai dòng sông trên bình nguyên. Một luồng độn quang màu xanh xuất hiện sau đó biến mất. Một thân ảnh hiện ra, từ trên không trung hạ xuống.

Thân người cao lớn, trán lồi, râu quai nón rậm rạp, khuôn mặt hơi thô kệch, nhưng hai mắt lại sáng ngời, có vẻ không hài hòa.

Người này chính là Hàn Lập sau khi cải trang.

Trước khi vào thành, hắn dùng mặt nạ của Vô Thường Minh để thay đổi gương mặt một lần nữa. Lần này, hắn quyết định áp chế hoàn toàn khí tức của bản thân, dùng thân phận phàm nhân, ngênh ngang tiến vào thành Bạch Diên.

Xung quanh thành Bạch Diên không có tuyết đọng, nhưng nhiệt độ lại giống như băng giá. Chỗ cửa thành, người đi vào không đông lắm, đa số mọi người đều mặc một cái áo bông thiệt dầy để giữ ấm.

Hai bên cửa thành có riêng một đội quân trấn giữ, phần lớn đều là tu sĩ Trúc Cơ kỳ. Đối với dân vãng lai cũng không có kiểm tra quá nhiều, hình như bọn họ chỉ chịu trách nhiệm duy trì trật tự mà thôi.

Lúc đầu Hàn Lập còn cảm thấy có chút kỳ quái, nhưng mà rất nhanh cũng đã hiểu ra.

Thành Bạch Diên này chẳng qua là một toà thành nhỏ xa xôi hẻo lánh trong Bách Hữu Quốc, phần lớn người dân bên trong thành đều là người bình thường. Cho nên, hơn phân nửa quản lý ở bên trên cũng thay đổi, càng thêm giống thế tục.

Sau khi vào trong thành, Hàn Lập lại xem xét bản đồ bên trong ngọc giản thêm một chút.

Lần này, đánh dấu bên trong bản đồ càng rõ ràng, cụ thể hơn. Nó chỉ hướng đến một cái tửu lâu ở phía đông toà thành.

Dọc theo con đường chính trong thành, sau khi rẽ trái quẹo phải tầm bảy tám lần, hắn đi đến một con đường cũng không phồn hoa lắm, thấy được một tửu lâu được đánh dấu, cờ xí bay phấp phới, tiếng mời chào vang vọng.

Hắn vừa đi đến cửa ra vào của tửu lâu, đã ngửi được hương vị nồng đậm của rượu được chế biến cho phàm nhân. Có lẽ, do thời gian đã quá lâu, nên hắn cảm thấy hương vị rượu có chút khác biệt so với hương vị rượu trong trí nhớ của hắn.

Hắn nhớ khi còn bé, mỗi lần Trương lão thúc đến nhà, đều mang theo một ít rượu trắng, bày một ít đồ ăn trên bàn. Lão thúc cùng với phụ thân hắn vừa ăn vừa uống.

Lúc còn nhỏ, hắn không được phụ thân cho uống nhưng mỗi lần ngửi qua, đều có cảm giác có chút gắt mũi.

Nghĩ tới những chuyện này, Hàn Lập hơi có chút thất thần, rồi hơi lắc đầu tự giễu. Hắn bước nhanh qua cánh cửa, đi vào bên trong tửu lâu.

Bên trong tửu lâu, phần lớn bàn đều trống không vì khoảng thời gian này, dựa theo sinh hoạt tập quán của thế tục, đã qua giờ cơm trưa, vẫn còn chưa đến giờ cơm tối, cộng với việc con đường này vốn không có đông người qua lại nên tửu lâu mới có tình trạng như vậy. Chỗ một cái bàn cạnh vách tường, có hai đại hán đang rảnh rỗi ngồi ăn đậu phộng muối, uống chút rượu, luôn miệng nhóp nhép.

Tiểu nhị khoác khăn lau lên vai thấy Hàn Lập bước vào, vội vàng cười thật tươi, tiến đến nghênh đón.

Gã còn chưa kịp mở miệng nói chuyện thì đã bị người khác kéo lại, lôi qua một bên.

"Vị này là người quen cũ do ta mời đến. Ngươi đi lo việc khác của mình đi." Một tên trung niên mập mạp bước ra từ sau lưng gã, gương mặt tươi cười nói.

"Người quen cũ của ngươi? Tại sao ta không có chút ấn tượng gì vậy?"

Tiểu nhị thấy tên chưởng quầy to béo dẫn Hàn Lập lên lầu hai, không khỏi gãi đầu, thầm oán than vài câu, sau đó duỗi lưng một cái, lười biếng dựa người vào ghế nghỉ ngơi.

Hàn Lập không nói tiếng nào, đi theo tên chưởng quầy to béo lên lầu hai. Gã giẫm đạp "huỵch huỵch" rung động cả cầu thang. Đến nơi, gã dẫn hắn vào một gian phòng nằm cuối hàng lang.

Vừa vào cửa, chưởng quầy to béo đứng qua một bên để cho Hàn Lập bước vào trong, sau đó gã xoay người, đóng cửa phòng lại.

Ngay sau đó, gã vung tay lên, một tầng hoa quang nhàn nhạt ở bốn vách tường lập tức sáng lên, cách ly âm thanh trong phòng với bên ngoài.

"Đạo hữu, mời ngồi."

Sau khi làm xong mọi chuyện, chưởng quầy to béo lấy tay làm động tác mời. Gã dần thu nụ cười lại.

Hàn Lập lập tức ngồi xuống, liếc nhìn xung quanh. Hắn phát hiện trận pháp ngăn cách âm thanh xung quanh không cao cấp lắm. Nếu tu sĩ nào có ý định dò xét, thì ở bên ngoài khoảng mười dặm cũng có thể nghe được mọi chuyện rõ ràng.

Nhưng mà được cái, vị trí chỗ này vắng vẻ, sẽ không làm người khác chú ý, là một nơi ẩn nấp tốt nhất.

"Trên người đạo hữu chắc phải có tín vật? Có thể lấy ra để tại hạ kiểm tra một chút." Chưởng quầy to bé ngồi đối diện Hàn Lập, đi thẳng vào vấn đề.

Hàn Lập nghe vậy, cũng không nói gì. Hắn lật tay lấy ra miếng giấy ghi chép nhiệm vụ cùng với ngọc giản chứa bản đồ truy tìm, đặt lên bàn, đẩy về chỗ chưởng quầy to béo

Chưởng quầy to béo nhận và nhắm mắt dò xét một phen. Sau đó, gã nhẹ gật đầu nói.

"Tín vật không có vấn đề. Xem ra các hạ chính là đạo hữu của Vô Thường Minh rồi."
Chương 181: Thiên Ma đoạt xá
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Nếu như tín vật không có vấn đề, đạo hữu cũng nên nói cho ta biết nội dung nhiệm vụ lần này là gì chứ?" Hàn Lập không lòng vòng, mà trực tiếp hỏi.

"Trước hết, tại hạ còn có một chuyện cần xác minh, sau đó mới có thể quyết định giao nhiệm vụ cho ngươi." Chưởng quầy béo xoay chuyển lời nói.

"Chuyện gì?" Hàn Lập nghe vậy, lông mày có chút nhăn lại.

"Trước tiên, tại hạ cần xác minh tu vi của đạo hữu để chắc chắn đạo hữu có đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ?" Chưởng quầy béo chằm chằm nhìn Hàn Lập, chậm rãi nói.

Hàn Lập nghe vậy, không áp chế khí tức bản thân nữa, trên người xuất hiện một tầng thanh quang, lập tức không hề che giấu phóng ra khí tức Chân Tiên cảnh sơ kỳ.

Tuy rằng, hắn chỉ thả ra một tia, nhưng chưởng quầy béo không kịp đề phòng, sắc mặt đại biến, vô cùng hoảng hốt. Mặt gã đỏ bừng, như không thở nổi.

Hàn Lập thấy vậy, vội vàng thu khí tức trên người lại, trong mắt hiện lên một tia nghi hoặc.

Dung mạo chưởng quầy béo hiển nhiên là do mặt nạ Vô Thường Minh biến ảo ra, cho nên khí tức trên người gã cũng bị che lấp đi. Mặc dù, thần thức của hắn cường đại nhưng nếu không xâm nhập điều tra kỹ thì cũng không tra rõ được tu vi.

Mà hắn phóng ra khí tức rất có chừng mực, chẳng qua chỉ một chút mà thôi, làm sao lại khiến đối phương phản ứng mạnh như vậy?

"Nếu tại hạ đoán không sai thì các hạ hẳn là tu sĩ Chân Tiên cảnh sơ kỳ?" Giờ phút này, sắc mặt chưởng quầy béo vẫn còn tái nhợt, nhưng sau khi hít sâu vài hơi, gã cũng khôi phục một chút hồng hào, rồi nói.

Hàn Lập im lặng, nhẹ gật đầu.

"Ài. . . Nếu như vậy thì ta khuyên đạo hữu không nên tiếp nhận nhiệm vụ này" Trong mắt chưởng quầy béo hiện lên vẻ thất vọng, thở dài nói.

"Vì sao? Lúc trước trong nhiệm vụ nói rõ chỉ cần tu sĩ Chân Tiên cảnh là được, cũng không có yêu cầu cụ thể hơn." Hàn Lập có chút nghi hoặc hỏi.

"Không dối gạt đạo hữu, nội dung nhiệm vụ ta công bố kỳ thật là đi tiêu diệt một người. Theo ta biết, kẻ kia cũng có tu vi Chân Tiên cảnh sơ kỳ, nhưng thủ đoạn lại không tầm thường, tu sĩ cùng giai khó có thể sánh bằng. Ta sợ đạo hữu đánh không lại y, ngược lại còn bị hại đến tính mạng mình." Chưởng quầy béo lắc đầu nói.

"Nếu là tu sĩ cùng giai, tại hạ vẫn tự tin có thể tranh đấu một trận, dù không địch lại cũng không đến nỗi ném đi tính mạng. Đạo hữu cứ yên tâm giao phó nhiệm vụ này, tại hạ tâm ý đã quyết, sẽ không lùi bước." Hàn Lập nghe vậy, ý niệm trong đầu khẽ chuyển, cười cười nói.

Chưởng quầy béo thấy thái độ kiên quyết của hắn không giống giả bộ, nên không còn nghi kị nữa, mở miệng nói:

"Cái này... Được rồi. Tại hạ cần đạo hữu tiêu diệt một kẻ có tên là Bạch Tùng Thạch, chính là đương kim Thái sư Bách Hữu Quốc. Chỉ cần đạo hữu thành công thì sẽ nhận được thù lao theo thoả thuận."

"Thái sư của quốc gia phàm nhân? Không phải là Chúc Long Đạo vốn không cho phép tu tiên giả can thiệp vào sự tình thế tục hay sao? Người này thân là Tiên nhân Chân Tiên cảnh, làm sao lại trở thành trọng thần một đất nước phàm nhân chứ?" Hàn Lập nghe vậy sững sờ hỏi.

"Đạo hữu hẳn không phải là người của đại lục Cổ Vân chúng ta?" Chưởng quầy béo không trực tiếp trả lời Hàn Lập mà hỏi ngược lại.

"Không sai." Hàn Lập thản nhiên thừa nhận.

"Vậy không trách được rồi... Đạo hữu có chỗ không biết, số lượng phàm nhân ở đại lục Cổ Vân có thể tính đến vạn ức. Các quốc gia thế tục mà họ lập nên không có đến ngàn vạn thì cũng có đến trăm vạn người. Ở Bách Hữu Quốc, bề ngoài nhìn như là do hoàng thất thế tục quản lý, nhưng thực tế sau lưng đều có một hai gia tộc tu tiên âm thầm lo liệu. Bọn họ mới thật sự là người cầm quyền." Chưởng quầy béo giải thích.

"Nói như vậy ở Bách Hữu Quốc, người cầm quyền thực sự chính là gia tộc của Bạch Tùng Thạch?" Hàn Lập suy nghĩ, nhẹ gật đầu hỏi.

"Không sai. Trên thực tế sau lưng các gia tộc tu tiên này đều được tông môn tu tiên có thế lực cao hơn chống lưng. Chẳng qua là, bởi vì một ít ước định quy củ là trừ phi có họa diệt quốc, còn bình thường các gia tộc tu tiên sẽ không can thiệp vào quốc gia thế tục. Cho nên phàm nhân căn bản ít chú ý đến ảnh hưởng của thế lực tu tiên." Chưởng quầy béo gật đầu nói.

"Nếu như vậy, ta ra tay với Bạch Tùng Thạch, chẳng phải là sẽ trêu chọc đến thế lực tông môn chống lưng y sao? Thậm chí là chọc cả đến sự chú ý của Chúc Long Đạo." Hàn Lập có chút nghi ngờ nói.

"Đối với điểm này, đạo hữu cứ yên tâm. Người mà tại hạ thuê đạo hữu tiêu diệt thực sự không phải là Bạch Tùng Thạch chân chính." Chưởng quầy béo khoát tay nói.

Hàn Lập nghe vậy có chút không hiểu, đang muốn mở miệng hỏi, chợt chưởng quầy béo tiếp tục nói:

"Người mà ta thuê các hạ tiêu diệt thực tế là một tên Vực Ngoại Thiên Ma. Thời điểm Bạch Tùng Thạch độ kiếp thăng tiên đã bị tên đó thừa dịp hư nhược mà đoạt xá. Tên này vì không muốn người khác chú ý nên thực tế có tu vi Chân Tiên cảnh sơ kỳ nhưng vẫn áp chế ở cảnh giới Đại Thừa kỳ..."

"Tại hạ có một chuyện khó hiểu. Nếu thật sự là Thiên Ma quấy phá, tất nhiên y sẽ hành động bí mật, không lộ ra nửa điểm phong thanh. Đạo hữu làm sao có thể biết được rõ ràng như vậy?" Hàn Lập chau mày, mở miệng cắt ngang lời của gã, hỏi.

"Cái này..." Chưởng quầy béo há miệng định nói nhưng lại không cách nào nói được.

"Đạo hữu cần nói rõ vì sự tình thật sự có chút khó hiểu. Nếu không thể giải thích rõ nguyên do, xin thứ cho tại hạ khó mà tin được." Hàn Lập nhàn nhạt nói ra.

Chưởng quầy béo nghe vậy, cúi đầu lâm vào trầm tư, hồi lâu không nói.

Hàn Lập cũng không có thúc giục, yên tĩnh chờ đợi.

Sau một thời gian dài trầm mặc, chưởng quầy béo chậm rãi ngẩng đầu lên, như đã có quyết định trọng yếu. Ánh mắt gã trở nên kiên định.

Chỉ thấy hai tay gã nhẹ nhàng đưa lên hai bên má, thanh quang liền nhộn nhạo một hồi, lấy xuống một mặt nạ đầu thỏ màu xanh.

Sau khi mặt nạ dỡ xuống, trên người chưởng quầy béo đồng thời cũng sáng lên từng đợt thanh quang mơ hồ, vặn vẹo. Thân ảnh gã kịch liệt co rút lại, vòng eo càng trở nên nhỏ bé.

Trong chốc lát, chưởng quầy béo lúc trước cũng đã biến mất không thấy, thay vào đó là một thiếu nữ trẻ tuổi, tầm mười bảy mười tám.

Nàng có lông mi cong, mắt hạnh nhân, môi mỏng, mũi thanh tú, khuôn mặt xinh đẹp, gương mặt còn phảng phất chút ngây thơ tuổi mới lớn. Nàng mặc một bộ váy ngắn hoa sen màu hồng nhạt, nhìn rất trong sáng, thoát tục, xinh đẹp vô song.

Bất quá nếu nhìn kỹ khuôn mặt nàng, có thể phát hiện một vài nét khiến vẻ non nớt kia giảm đi vài phần, ngược lại hiện lên một chút vẻ đau thương.

Hàn Lập nhìn người biến hoá trước mặt, không hề biến sắc nhưng trong lòng thoáng giật mình.

Lúc này, khí tức trên người thiếu nữ phát ra chỉ mới là Hóa Thần hậu kỳ mà thôi.

Khó trách lúc trước mình chỉ phóng xuất ra một tia khí tức đã khiến cho nàng phản ứng mạnh như vậy.

Chẳng qua với tu vi như vậy thì làm cách nào nàng ta có thể gia nhập Vô Thường Minh?

Sau khi hắn cẩn thận quan sát một lúc thì phát hiện trên người thiếu nữ tựa hồ có chút không tầm thường, nhưng cụ thể không tầm thường ở chỗ nào thì hắn cũng chưa rõ.

"Trong Vô Thường Minh không cho phép thành viên tìm hiểu thân phận lẫn nhau, quy củ này có lẽ đạo hữu biết rõ? Tại hạ tin tưởng dùng chân thân cho đạo hữu biết cũng là thể hiện chút thành ý." Thiếu nữ mở miệng nói, thanh âm êm tai, dễ nghe dị thường.

Đối với vị Chân Tiên đứng trước mặt có tu vi cao hơn mình không biết bao nhiêu lần, nàng ta cũng không lộ vẻ sợ hãi, vẫn trấn định, tự nhiên như cũ.

"Hay là trước mắt đạo hữu giải thích thêm một chút việc lúc trước khiến tại hạ có chút hoang mang." Hàn Lập bất động thanh sắc tiếp tục nói.

"Không dối gạt đạo hữu, tại hạ tên là Bạch Tố Viện, chính là cháu gái Bạch Tùng Thạch. Năm đó..." Thiếu nữ hít sâu một hơi, mở miệng nói.

Nghe thiếu nữ tự thuật êm tai, Hàn Lập đại khái đã biết rõ chân tướng sự tình.

Nguyên do là trước kia cha mẹ thiếu nữ ra ngoài du lịch gặp việc ngoài ý muốn mà bất hạnh bỏ mình; còn nàng bởi vì từ nhỏ đã rất thông minh, căn cốt tu hành lại tốt, nên rất được lão tổ Bạch Tùng Thạch trong tộc yêu thích. Chính vì thế, nàng được lưu lại bên lão và được lão yêu mến vô cùng.

Về sau, lão tổ bế quan trùng kích Chân Tiên cảnh. Thời điểm lão độ kiếp hư nhược bị Thiên Ma đoạt xá, dù tất cả mọi người không thể nhìn ra, thì nàng lại là người duy nhất phát hiện được. Khi nàng nói chuyện này cho gia tộc biết, căn bản không có người nào tin, thậm chí ngay cả gia gia của nàng cũng không tin.

Ngay từ đầu tên Thiên Ma kia vì e ngại mà còn thu liễm, cũng không có quá nhiều hành động bất thường. Nhưng đến lúc đã dung hợp hoàn toàn trí nhớ của Bạch Tùng Thạch thì y bắt đầu dần dần nắm toàn bộ Bạch gia trong tay, dùng thân phận Thái sư điều khiển triều đình Bách Hữu Quốc.

Từ đó về sau, bên trong Bách Hữu Quốc xảy ra nhiều chuyện, thỉnh thoảng dân chúng của một thành trấn nào đó đột nhiên mất tích. Với tư cách thế lực tu tiên tọa trấn quốc gia này, đương nhiên Bạch gia phái người đến truy xét nhưng kết quả cũng không thu hoạch được gì.

"Về sau tên Thiên Ma này làm việc càng ngày càng cổ quái, một số người trong gia tộc rút cuộc cũng phát hiện ra dị thường trong đó nên bắt đầu điều tra. Kết quả lại bị tên Thiên Ma ra tay trước, nên từng người bị loại bỏ. Tên Thiên Ma này nhìn trúng căn cốt thiên phú của ta, muốn đào tạo ta thành lô đỉnh tu luyện, đã giam ta trong cấm địa của gia tộc. Gia gia ngay lúc cứu ta mà đã bị tên Thiên Ma giết chết..."

Bạch Tố Viện nói đến đây thì ngừng lại, trong mắt hiện lên một tia đau đớn.

"Bạch đạo hữu xin nén bi thương." Hàn Lập thấy vậy, thần sắc không biến, mở miệng an ủi.

"Năm đó tại thời điểm chạy trốn, gia gia lấy trộm mặt nạ cùng tín vật của tổ tiên lưu truyền xuống giao cho ta, dặn dò ta dùng tín vật này mà gia nhập Chúc Long Đạo rồi dốc lòng tu luyện, đợi đến lúc có năng lực, trở lại thay gia tộc báo thù. Nhưng mà tu vi ta chỉ là Hóa Thần Kỳ, dù không ngủ không nghỉ mà tu luyện cũng chẳng biết đến lúc nào mới có thể chống lại được tên ma đầu kia..." Sau một lát thiếu nữ tiếp tục nói.

"Cho nên ngươi tuyên bố nhiệm vụ trong Vô Thường Minh, tìm người giúp ngươi giết y?" Hàn Lập nhẹ gật đầu hỏi.

Đối với việc nàng kể lại, hắn có chút thông cảm. Đừng nói là Chân Tiên cảnh, dù là từ Hóa Thần Kỳ tiến giai đến Luyện Hư kỳ, cũng cần phải qua cửa ải "Ngũ Hành hợp nhất", khó khăn trong đó Hàn Lập biết rõ, chưa cần phải nói đến Thiên Kiếp Đại Thừa về sau.

"Không sai! Lúc trước do ngoài ý muốn mà từ cái mặt nạ ta biết được Vô Thường Minh nên đã ban bố nhiệm vụ kia. Mà những năm gần đây, Thiên Ma chưa bao giờ ngừng truy tìm ta, cũng nhờ vào cái mặt nạ này, ta mới có thể trốn thoát nhiều lần. Chẳng qua nếu không tìm được người tiêu diệt tên Thiên Ma này, sợ rằng ta cũng không thể trốn lâu được nữa." Lúc này, Bạch Tố Viện đã khôi phục tỉnh táo, tiếp tục nói.
Chương 182: Tế Thiên
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Tùy Phong
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Thì ra là vậy. Nếu mọi chuyện như vậy thì cũng có thể giải thích rõ ràng vì sao với tu vi của ngươi mà cũng có thể gia nhập Vô Thường Minh rồi. Phải rồi, ngươi nói mặt nạ và tín vật này là truyền thừa của tổ tiên ngươi?" Hàn Lập nghe Bạch Tố Viện kể lại, chậm rãi gật đầu, hỏi tiếp.

"Mặt nạ này thuộc về một vị tổ tiên của Bạch gia, chính là vị Tiên nhân đảm nhiệm vị trí trưởng lão nội môn trong Chúc Long Đạo. Bạch gia chúng ta dựa vào vị lão tổ đó mới có thể trở thành tu tiên thế gia âm thầm quản lý Bách Hữu Quốc. Về phần tín vật, dĩ nhiên cũng là của vị tổ tiên đó." Bạch Tố Viện giải thích.

"Nếu là như vậy, tại sao ngươi không đi Chúc Long Đạo tìm vị lão tổ tiên nhân này, xin lão ta tiêu diệt tên Thiên Ma đó?" Hàn Lập khẽ nhướng mày, hỏi.

"Theo gia gia ta nói, vị lão tổ này đột nhiên mất tích từ mấy nghìn năm trước, không có chút tin tức gì. Tộc đã cử mấy vị trưởng lão Hợp Thể kỳ ra ngoài tìm kiếm nhưng cũng mất tích luôn... Từ đó về sau, thế lực của Bạch gia cũng dần dần đi xuống... Bởi vậy, ông cố mới nóng lòng độ kiếp để trở thành Chân Tiên, cuối cùng lại bị Thiên Ma thừa dịp đoạt xá." Bạch Tố Viên vừa nói, vừa liên tục thở dài.

"Hiện tại, ta tạm thời không có cách nào xác thực được lời nói của ngươi. Chờ đến khi ta tận mắt thấy Bạch Tùng Thạch, nếu quả thực gã bị Thiên Ma đoạt xá, ta sẽ quyết định có ra tay hay không." Hàn Lập nghe xong, suy nghĩ một chút rồi nói.

Hắn cũng không hoàn toàn tin tưởng lời nói của thiếu nữ này.

Nàng là một tu sĩ Hoá Thần hậu kỳ, vậy mà có thể ẩn nấp được dưới con mắt của một gã Chân Tiên trong nhiều năm như vậy. Điều đó chứng tỏ bản thân nàng cũng không phải là người đơn giản. Trong lòng hắn bắt đầu xuất hiện một tia phòng bị.

"Chuyện này... Được rồi. Đầu tháng sau chính là đại điển Tế Thiên cầu phúc mười năm mới có một lần của Bách Hữu Quốc. Đến lúc đó, hoàng đế sẽ dẫn theo văn võ bá quan, đi đến tế đàn trên núi Thái Nga để cử hành Tế thiên. Bạch Tùng Thạch là Thái sư dĩ nhiên cũng phải đi theo. Lúc đó đã rời xa thành trì của phàm tục, có ra tay cũng giảm ảnh hưởng ở mức thấp nhất." Bạch Tố Viện chần chừ một chút, mở miệng nói.

"Cũng tốt." Hàn Lập nghe vậy, nhẹ gật đầu, coi như đã quyết định mọi chuyện như vậy.

"Phải rồi, không biết xưng hô như thế nào với đạo hữu?" Đôi mắt của Bạch Tố Viện sáng ngời, mở miệng hỏi.

"Lệ Phi Vũ."

...

Ở phía Đông của dãy núi Thái Nga của Bách Hữu Quốc, thế núi hùng tráng, phong cảnh tú lệ. Đỉnh Thái Nga là đỉnh núi cao nhất trong dãy núi, được mệnh danh là "Đông Nhạc Thần Sơn", được dân chúng tại Bách Hữu Quốc rất tôn sùng. Tương truyền rằng, giữa thanh thiên bạch nhật đã có một vị Chân Tiên đắc đạo phi thăng tại đây.

Văn nhân thi sĩ ở Bách Hữu Quốc thường hay du sơn ngoạn thuỷ đỉnh Thái Nga, vì chuyện tương truyền mà ngâm thơ làm phú ca ngợi nơi đây. Đến nay, trên đỉnh núi, khắp nơi đều còn lưu lại vài câu thơ được khắc trên đá, hằng năm thu hút không ít dân chúng ngưỡng mộ cảnh đẹp mà đến tham quan.

Nhưng mà, một tháng trước, cả ngọn Thái Nga bị rất nhiều binh sĩ mặc áo giáp vương phủ vây quanh. Bất kể là con cháu của vương công quý tộc hay là dân chúng bình thường, tất cả đều bị cấm lên núi.

Đối với chuyện này, dân chúng của Bách Hữu Quốc không có bất kỳ dị nghị nào, bởi vì họ đều biết, hoàng đế muốn đến tế thiên cầu phúc.

Tuy nói đỉnh Thái Nga bắt đầu bị phong tỏa để tổ chức tế điển cầu phúc, nhưng mấy ngày trước, dân chúng từ các quận lân cận kéo đến khiến cho quận Đông Thái dưới chân núi luôn trong tình trạng chật kít người.

Ngày diễn ra Tế điển. Trời còn chưa sáng, dân chúng đã đứng chật ních hai bên đường trải dài từ trong Quận thành đến đường lên đỉnh Thái Nga, để được nhìn thấy dung nhan của hoàng đế.

Giờ lành vừa đến, xa giá chở hoàng đế cùng với văn võ bá quan đi thẳng từ bên trong hành cung ra ngoài Quận thành. Đội Ngự Lâm Quân hộ tống xa giá đi thẳng đến đỉnh Thái Nga không ngừng nghỉ.

Ở đỉnh Thái Nga, trên một tế đàn hình tròn trống trãi, đã sớm bày biện xong bàn ghế lư hương. Trên mặt đất, tấm thảm đỏ thiêu gấm vóc trải rộng, hai bên có nhiều văn võ bá quan đang mặc lễ phục. Sắc mặt mọi người tràn đầy thành kính, chắp tay chờ đợi.

Trong đám người, một gã quan phủ có gương mặt bình thường, buông thõng hai tay. Đôi mắt của hắn không ngừng quan sát, đánh giá hoàn cảnh xung quanh.

Người này không phải ai khác, chính là Hàn Lập thay đổi dung mạo, ẩn nấp ở bên trong. Còn Bạch Tố Viện lại dùng một phương pháp khác để che giấu, ẩn nấp bên ngoài tế đàn.

Sau khi quan sát một lát, Hàn Lập phát hiện ngoại trừ đội tu sĩ tuần tra, thì còn có hơn mười tên tu sĩ Nguyên Anh kỳ và Trúc Cơ kỳ đang ẩn nấp. Lễ bộ thượng thư bên cạnh hắn lại là một tu sĩ Hoá Thần kỳ.

Trong lòng Hàn Lập biết, phần lớn những người này là do Bạch gia ở sau lưng bố trí.

Khoảng một hai canh giờ sau, xa giá của hoàng đế cuối cùng cũng đã lên đến đỉnh Thái Nga.

Thoạt nhìn, hoàng đế không quá hai mươi tuổi, được thái giám dìu xuống xa giá. Hoàng đế cũng không nóng lòng đi vào trong tế đàn ngay, mà đứng ở một bên xa gia, giống như là đang đợi gì đó.

Sau một lúc lâu, các xe ngựa phía sau cũng lục tục chạy đến.

Một xe ngựa nhanh chóng dừng ở phía sau xa giá. Sau khi dừng lại, cửa xe mở ra, một lão giả râu tóc bạc phơ mặc áo bào màu tìm giơ một bàn tay ra. Dưới sự giúp đỡ của tuỳ tùng, lão giả run rẩy bước xuống xe ngựa.

Mặt mũi của lão thoạt nhìn cực kỳ già nua, nếp nhăn trải dài trên mặt, hai mắt đục ngầu, trên trán còn phất phơ mấy sợi tóc bạc, thân hình còng xuống, bộ dạng nhìn như gần đất xa trời.

Hoàng đế chờ lão giả kia chậm rãi đi đến bên cạnh, sắc mặt trở nên vui vẻ. Hoàng đế đi trước còn lão giả ngay đằng sau cùng đi đến tế đàn, văn võ bá quan còn lại nhanh chóng bước theo sau.

Hàn Lập lẫn trong đám người, đột nhiên sâu trong đáy mắt hắn loé lên lam mang một cái rồi biến mất. Ánh mắt hắn đảo qua lão giả, trong lòng liền xác định người này chính là lão thái sư Bạch Tùng Thạch.

Tuy rằng, người này thể hiện hành động già yếu như lão giả tám chín mươi tuổi, cũng như ẩn tàng khí tức trên người vô cùng tốt, nhưng mà vẫn không thể qua mắt được thần thức của hắn. Xem ra, người này là một tu sĩ Đại Thừa kỳ.

Trừ việc y cố ý áp chế tu vi và che giấu khí tức ra, hắn không có phát hiện bất kỳ điểm gì bất ổn.

Hoàng đế cùng Bạch Tùng Thạch chậm rãi bước lên từng bậc thang, từ từ đi lên tế đàn. Văn võ bá quan chỉ đi đến chân tế đàn, rồi dừng lại.

Lão giả có bộ dạng già nua, bị Hàn Lập cải trang thành quan văn mặc lễ bộ âm thầm quan sát bỗng đi chậm lại. Ánh mắt lão ta làm như lơ đãng liếc một chỗ nào đó bên ngoài tế đàn. Trong con mắt đục ngầu của lão đột nhiên hiện lên một tia tinh quang, nhưng rất nhanh sau đó trở lại bình thường. Sau đó, lão ta lại tiếp tục đi lên trung tâm tế đàn.

Dưới sự chủ trì của một viên quan lễ bộ lớn, tế điển tiếp tục diễn ra như bình thường. Hàn Lập trầm ngâm không nói gì, trong lòng đang cân nhắc.

"Lệ đạo hữu, hình như tên ma đầu kia đã phát hiện ra ta. Tại sao ngươi còn không ra tay? Không lẽ ngươi bị Chướng Nhãn pháp của ma đầu kia mê hoặc nên bỏ qua sao?" Đột nhiên âm thanh của Bạch Tố Viện vang lên trong đầu hắn, lộ ra vài phần lo lắng.

"Đạo hữu Ma Quang có thể giúp ta nhìn một chút..." Hàn Lập nghe vậy, cúi đầu nhìn cái bóng của mình, dùng tâm thần liên hệ hỏi.

Sau một hồi trầm mặc, cũng không thấy bóng dáng của hắn có gì thay đổi, trong lòng hắn vang lên âm thanh của Ma Quang: "Hàn đạo hữu, công phu ẩn giấu khí tức của kẻ này khá cao. Nhưng mà theo ta quan sát, kẻ này chính xác thuộc một chi của Thiên Ma Ngoại Tộc"

Hàn Lập nghe vậy, thu hồi ánh mắt, cười nhếch môi.

Lúc này, dưới sự an bài của viên quan Lễ Bộ , hoàng đế đã đi đến trước tam sinh (*), kính qua ba cây nhang thơm, sau đó lui sang một bên.

(*)Tam sinh: Ba con vật giết đi để tế thần, gồm bò, dê và heo

"... Ngô Hoàng sùng đức, ngưỡng duy Thánh Thần, kế thiên lập cực... Vì thiên lập tâm, vì dân sinh lập mệnh, vì muôn đời lập thái bình... Công hóa chi long, vĩnh cửu vô thương... Cho chi nhận thiên tự, cẩn dùng tế..."

Bạch Tùng Thạch với tư cách đứng đầu bá quan văn võ, bắt đầu quay mặt về phía quần thần, thay hoàng đế tụng niệm Kính Thiên tế văn. Thanh âm của lão khàn khàn, giống như không còn hơi sức để nói.

Hàn Lập nhìn đến đây, đột nhiên bước ra khỏi đám nguời.

Quan viên Lễ bộ ở bên cạnh kinh hãi, lập tức vội vàng quát bảo hắn dừng lại, nhưng chỉ thấy bóng người phía trước đột nhiên hoa lên rồi biến mất không thấy tung tích.

Trong nháy mắt, hắn đã xuất hiện ở trung tâm tế đàn.

Hắn phất tay áo, một cơn gió lốc màu xanh lập tức lao ra, như một con Thanh Long quét sạch khắp nơi. Cơn lốc xoáy bao phủ lấy Hoàng Đế cùng mọi người mang xuống dưới chân núi.

Đám tu sĩ ẩn nấp bên trong phàm nhân toả ra hào quang trên người, muốn thoát khỏi cơn gió xoáy nhưng không được, đành phải cùng với mọi người bay xuống chân núi Thái Nga.

"Ngươi là viện binh mà nha đầu kia mời tới?" Bạch Tùng Thạch ngưng niệm tế văn, xoay người nhìn về phía Hàn Lập.

Hai mắt vốn đã đục ngầu lập tức trở nên vô cùng minh mãn, thân hình vốn đang bị còng đột nhiên thẳng lên. Hai tay lão vén tóc rối bời trên trán, khí tức suy sụp trên người bị thổi bay, thay vào đó là một loại khí tức mạnh mẽ của người cầm quyền.

Hàn Lập cười lạnh, không trả lời Thân hình hắn loé lên rồi đột nhiên bay đến, đánh ra một quyền xuống đầu lão giả.

Lão giả thấy hắn phát ra khí thế như thế, khoé mắt thoáng co lại, thân hình loé lên, nhanh chóng lùi về sau hơn mười trượng.

Hàn Lập đánh ra một quyền thất bại, trúng vào tế đàn trên mặt đất.

Một tiếng "ầm ầm" vang lên rất lớn. Toàn bộ tế đàn bị nứt vỡ, hoá thành một mảng bột mịn.

Bốn phía xung quang Hàn Lập đột nhiên xuất hiện hơn mười vệt lưu quang hạ xuống. Cả bọn trợn mắt nhìn hắn.

"Cuồng đồ to gan đến từ nơi nào, dám tập kích lão tổ nhà ta!" Một lão giả mặc áo bào xanh, chỉ tay về Hàn Lập, quát to.

Hàn Lập vừa đánh ra một quyền, cũng không định lại làm loạn, chẳng qua hắn nhìn chằm chằm vào Bạch Tùng Thạch ở trước mặt, không thèm để ý đến bọn người ở xung quanh.

Những người này đều là tu sĩ Bạch gia, người mạnh nhất thì tu vi cũng chỉ là Hoá Thần hậu kỳ, dĩ nhiên hắn sẽ không thèm tính toán với bọn họ.

Đúng lúc này, một thân ảnh nhỏ bé từ đằng xa nhanh chóng bắn đến, hạ xuống chỗ tế đàn đã nứt vỡ. Chính là Bạch Tố Viện, dung mạo nàng thanh tú xinh đẹp, đang mặc một bộ váy ngắn màu hồng cánh sen.

"Nhị thúc công, đại bá... Các người dừng tay. Vị này là Lệ tiền bối do cháu mời đến để tiêu diệt Thiên Ma. Các người đừng bị tên ma đầu kia đầu độc, chết một cách oan uổng." Bạch Tố Viện lớn tiếng kêu gọi.

"Im ngay, đồ nghiệp chướng. Ngươi không chỉ sát hại ông nội của mình, lại còn dám ăn nói bậy bạ, phỉ báng tộc trưởng. Thật là không biết sống chết. Hôm nay, ta thay mặt đại ca thanh lý môn hộ." Lão giả áo bào xanh được Bạch Tố Viện gọi là nhị thúc công giận tím mặt, hào quang trên người toả ra sáng ngời, đuổi giết Bạch Tố Viện.

Hàn Lập thoáng nhìn cảnh này, không thèm để ý, chỉ bước từng bước đến chỗ "Bạch Tùng Thạch".

Chương 183: Trừ ma trên đỉnh Thái Nga
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Tùy Phong
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Bạch Tùng Thạch thấy Hàn Lập đang tiến đến gần, thì không có chút nào khinh thường nào. Thần quang trong mắt lão ta chợt ẩn chợt hiện, có vẻ run sợ.

Hai tay lão ta vung lên, hư không lập tức vang lên tiếng rít gào, rồi bỗng nhiên xuất hiện hai cái hỏa luân to lớn. Phía trên chúng có ngũ sắc quang mang lóng lánh, thỉnh thoảng còn có ngũ sắc linh diễm từ bên trong bay ra.

Đây là một kiện Linh bảo phẩm chất không tầm thương, tên là Ngũ Diễm Quang Luân!

"Các hạ đến bây giờ vẫn còn không chịu lộ diện ư?" Hàn Lập thấy vậy, cười lạnh nói.

Bạch Tùng Thạch ở phía đối diện không trả lời, vung hai tay về phía Hàn Lập, miệng tụng niệm pháp quyết.

"Vù vù vù!"

Theo từng trận gió nổi lên, hai cái Ngũ Diễm Quang Luân nhanh chóng hoá lớn giữa hư không, lập tức lớn hơn vài chục trượng, liên tục biến hoá bay sát mặt đất đến phía Hàn Lập.

"Tranh tranh tranh!"

Tiếng kim loại va chạm với đá vang lên rợn người. Núi đá trên đỉnh Thái Nga cứng rắn như vậy mà va chạm với quang luân bị rạch thành hai cái rãnh thật sâu, bên trong ngũ sắc linh diễm cháy rừng rực, nung chảy cả núi đá.

Tu sĩ Bạch gia ở xung quanh thấy tình hình đó thì liếc mắt nhìn nhau, tự biết là không thể tham gia được cuộc chiến giữa lão tổ và Hàn Lập. Dưới sự chỉ đạo của lão giả áo bào xanh, tất cả mọi người đều quay ra vây công Bạch Tố Viện.

Bạch Tố Viện dĩ nhiên không định dùng cứng đối cứng với đối phương, lập tức tế ra hai ba kiện pháp bảo phòng ngự, lập tức từng làn Hoả vân bao phủ quanh thân. Nàng bay lượn khắp nơi để tránh né, kéo theo phía sau là một đám tu sĩ Bạch gia đuổi theo.

Lại nói tiếp, thân phận của nàng so với đám người lão giả áo bào xanh thì thấp hơn không ít nhưng tư chất của nàng không tệ, dùng tu vi của Hoá Thần hậu kỳ đối phó với nhiều người cũng không có gì đáng ngại.

Hàn Lập nhìn qua hai cái quang luân đang quét đến, không thèm né tránh chút nào, ngược lại còn bước khom lên phía trước, lật tay hiện ra kim lân, hai tay cùng lúc khua đến phía trước thăm dò.

Giữa hư không, hư ảnh hai bàn tay màu vàng to lớn hiện ra, thăm dò vào trong ngọn lửa hừng hực thiêu đốt bên trên quang luân, sau đó nắm chặt Ngũ Diễm Quang Luân lại.

Khí thế lao đến của Ngũ Diễm Quang Luân lập tức hơi chậm lại, rồi bị cứng rắn ngăn cản ngay tại chỗ.

Bạch Tùng Thạch thấy thế, đồng tử hơi co rút lại, âm thanh tụng niệm vang vọng, hai tay trước người nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

Ngũ Diễm Quang Luân đang bị trì trệ đột nhiên phát ra hào quang sáng hơn, chuyển động càng nhanh hơn, liệt diễm thiêu đốt trên bề mặt như mưa lửa rơi khắp nơi. Rồi Ngũ Diễm Quang Luân như sao băng bay vụt đi.

Hàn Lập cảm nhận được lực đạo to lớn đột nhiên truyền đến phía trên quang luân, rồi lại thấy hoả diễm không ngừng bay là là khắp đỉnh núi khiến lông mày hắn hơi nhíu lại. Hắn quát lớn một tiếng, phất hai tay lên làm động tác ném về phía trước.

Chỉ nghe "Hô" một tiếng!

Hai cái hoả luân to lớn kia không còn bị khống chế, bay thẳng vào hư không.

Một khắc sau, thân hình Hàn Lập loé lên, đột nhiên bay đến trước người Bạch Tùng Thạch. Hắn phất cánh tay "phật" một cái thành một vòng to lớn, nâng lên một quyền đánh lên đầu đối phương.

Bạch Tùng Thạch đã sớm có chuẩn bị, hai tay lão ta lục tìm trước người, lấy ra một cái khiên hình tròn có khảm mặt thú, che chắn trước người.

Một tiếng "Phanh" vang lên thật lớn.

Một luồng man lực bài sơn đảo hải ập đến, lập tức đánh cho cái khiên vốn có linh quang rạng rỡ lõm xuống. Bạch Tùng Thạch ở phía sau cầm thuẫn cũng bị chấn động bởi luồng lực mạnh mà bắn ngược ra ngoài.

Bạch Tùng Thạch còn chưa đứng vững, đã thấy một thân ảnh loé lên trước mắt. Hàn Lập xuất hiện như hình với bóng theo sát phía sau, đánh ra thêm một quyền nữa.

Bạch Tùng Thạch lại một lần nữa vội vàng nâng tấm khiên đã bị hư hỏng không nhẹ lên chống đỡ.

Một tiếng "Oanh"!

Lần này, tấm khiên lại sáng lên hào quang lần nữa, rồi nổ tung.

Nhưng mà, quyền ảnh của Hàn Lập không có tan biến, mà lại tiếp tục lao đến phía trước, đánh thẳng vào lồng ngực của Bạch Tùng Thạch.

Một tiếng "Bành" muộn hưởng truyền đến.

Một âm thanh như sấm rền từ trên chín tầng trời truyền xuống, thanh thế không lớn nhưng lại cực kỳ chấn động.

Lồng ngực của Bạch Tùng Thạch bị đánh lõm xuống. Nhưng đột nhiên, lão ta ngửa đầu lên trời, há to miệng. Một luồng ma khí màu đen cực kỳ nồng đậm cuồn cuộn tuôn ra, giống như là lửa cháy bốc khói lên trời.

Rất nhanh sau đó, từng luồng ma khí bao phủ toàn bộ đỉnh núi Thái Sơn lại trong phạm vi mấy trăm dặm. Bầu trời lập tức như bị hạ thấp xuống, đang từ buổi trưa như trở thành chạng vạng tối.

"Có chuyện gì vậy..."

"Dừng tay cho ta!"

"Tố Viện, chẳng lẽ lời ngươi nói là thật?"

Giờ phút này, mọi người Bạch gia vẫn còn đang vây công Bạch Tố Viện vội vàng dừng tay lại. Tất cả đều ngơ ngác nhìn lên bầu trời, thấy cái xác của lão giả không có Thiên Ma chống đỡ đang rơi xuống phía dưới thì sắc mặt họ tràn đầy vẻ khó tin.

Bạch Tố Viện đứng im tại chỗ, đã thu hồi Hoả Vân bao quanh thân thể lại, rồi nhìn lên bầu trời thì hiện lên vẻ phẫn hận.

"Nếu không muốn chết, thì mang những phàm nhân ở dưới núi rời khỏi đỉnh Thái Nga." Trên bầu trời, bỗng nhiên vang lên âm thanh lãnh đạm của Hàn Lập.

Mọi người nghe thế mới tỉnh ngộ, thu hồi di hài của Bạch Tùng Thạch, rồi vội vàng bay xuống núi.

Lão giả áo bào xanh Bạch gia chậm rãi quay đầu nhìn về phía Bạch Tố Viên, ánh mắt vô cùng phức tạp, liên tục do dự, rồi sau đó mới mở miệng nói: "Tố Viện, đi cùng với Nhị thúc công..."

"Ta muốn tận mắt nhìn thấy ma đầu kia tan thành mây khói..." Bạch Tố Viện nghe vậy, cũng không thèm liếc nhìn lão ta, cắn chặt răng nói.

Lão giả áo bào xanh chần chờ một lát, rồi thở dài một tiếng, bay xuống dưới núi.

Hiện tại, ma vân trên bầu trời đã tụ lại nồng đậm như mực. Mây mù ở giữa bỗng nhiên chuyển động, ngưng tụ thành một gương mặt khổng lồ của một tên nhân tộc đang há rất to trên bầu trời

"Dám bức ta bỏ thân thể nhân tộc, làm hỏng tu hành ma đạo của ta. Ta nhất định phải nghiền bọn ngươi ra tro!" Một âm thanh lạnh như băng từ trên trời truyền đến. Tiếng "Ông ông" vang lên khắp bầu trời.

Dứt lời, gương mặt kia đột nhiên há to miệng, một luồng khí tức nóng rực lập tức bay vọt ra, hoá thành một mảng ma diễm ngập trời phô thiên địa cái phun trào đến chỗ Hàn Lập.

Không biết từ lúc nào, Hàn Lập đã lấy ra thanh trường đao màu đen, đung đưa nhẹ nhàng.

Thấy ma diễm cuồn cuộn bay đến, Hàn Lập lập tức hành động. Trường đao trong tay hắn loé lên ô quang, chọc chéo lên phía trước, lập tức một luồng đao ảnh lớn hơn mười trượng bay ra, chém lên ma diễm đang đến.

Chỉ thấy đao ảnh và ma diễm bốn phía cuồn cuộn kịch liệt, rồi ma diễm bị khí thế của đao ảnh đánh bạt sang hai bên, tạo thành một thông lộ rộng chừng trăm trượng.

Thân ảnh của Hàn Lập từ trong thông lộ bay vút lên. Trường đao trong tay hắn không ngừng bay múa, hoá thành một mảng đao ảnh sương mù màu đen xoắn về phía gương mặt to lớn do ma vân tụ lại mà thành.

Trong không trung, hư không chấn động, đao quang tung hoành. Một mảng lớn ma vân bị chém đứt, chia năm xẻ bảy, không ngừng xoay tròn.

Từ trong miệng gương mặt khổng lồ không ngừng tuôn ra ma diễm vây quanh Hàn Lập nhưng lại bị đao quang của hắn phá vỡ nên không tạo ra được ảnh hưởng gì.

Đúng lúc này, đột nhiên ma vân co rút lại, từ phạm vi trăm dặm thu nhỏ lại còn mười dặm, rồi ngưng tụ thành một gương mặt ma to lớn, đầu có hai sừng đen nhánh, miệng há to.

Đột nhiên cái miệng lớn há to ra, xuất hiện một vòng xoáy hắc khí to lớn bên trong, từ đó truyền ra một luồng lực hấp dẫn to lớn, trong chớp mắt hút Hàn Lập vào trong.

Cái miệng khổng lồ của gương mặt ma lập tức khép lại. Thân ảnh Hàn Lập cũng biến mất không thấy gì.

Bạch Tố Viện đang ngước đầu nhìn lên đỉnh Thái Nga thấy cảnh như thế, tim đập mạnh, thần sắc trở nên có chút kỳ quái. Tay áo nàng khẽ đảo một cái, một quả cầu màu vàng xuất hiện trong lòng bàn tay.

Phía trên quả cầu màu vàng có phù văn trải rộng, bên ngoài mơ hồ có hồ quang điện màu vàng lập loè. Đây là vũ khí cực kỳ hiệu quả để đối phó với Thiên Ngoại Ma Đầu, tên nó là Kim Cương Diệt Ma Thần Lôi.

Một lúc lâu sau, thấy bên trong gương mặt ma không hề có bất kỳ động tĩnh gì, ánh mắt của nàng toát lên vẻ kiên quyết. Hào quang trên người nàng đột nhiên sáng ngời, định bay lên.

"Xì xì xì!"

Đúng lúc này, khoé miệng của gương mặt đột nhiên sáng lên từng sợi hào quang màu trắng bạc.

Ngay sau đó, một âm thanh lôi đình đột nhiên vang lên, gương mặt ma khổng lồ lập tức nổ tung, từ bên trong lôi quang màu bạc tỏa ra đầy trời.

Một con Lôi Bằng khổng lồ, toàn thân được bao phủ bởi lôi điện màu bạc từ bên trong bay ra. Giữa không trung, nó thu lại hào quang, biến thành hình người. Chính là Hàn Lập.

Sau khi gương mặt ma kia nổ tung, ma vân tán loạn lại tụ lại lần nữa, hoá thành một lão giả toàn thân đen kịt, nhanh chóng lao vút xuống dưới đỉnh Thái Nga, hướng đến chỗ Bạch Tố Viện

Dung mạo của lão giả giống hệt Bạch Tùng Thạch.

Hàn Lập thấy vậy, ánh mắt ngưng trọng. Trường đao màu đen trong tay loé lên, đột nhiên chém xuống phía dưới.

Một luồng đao quang màu đen đột nhiên loé lên, lại nhanh như chớp bổ xuống lão giả đen kịt đang đuổi theo Bạch Tố Viện kia, lập tức chém lão ta ra làm đôi.

Chỉ nghe một tiếng "Két" vang thật lớn!

Luồng đao quang màu đen kia sau khi chém đôi lão giả đen kịt kia, lại không có dừng lại, chém thẳng vào phía trên thân núi đỉnh Thái Nga.

"Rầm rầm rầm!"

Một hồi âm thanh như động đất truyền ra, bụi mù toả ra khắp bốn phương tám hướng, đá lớn từ đỉnh Thái Nga lăn xuống ầm ầm, muôn loài chim kinh sợ bay tán loạn.

Kéo dài một hồi lâu, cơn chấn động mới dần biến mất.

Trong lúc hỗn loạn, Bạch Tố Viện khó khăn lắm mới ổn định được thân hình. Nàng kinh ngạc nhìn thấy trước mặt mình xuất hiện một cái vực sâu vạn trượng.

Cả ngọn Thái Nga thình lình đã bị Hàn Lập dùng một đao chém ra làm đôi.

Hàn Lập không biết là một đao tuỳ ý này của hắn, đã khiến cho cái tên Đỉnh Thái Nga bị xoá sổ hoàn toàn khỏi bản đồ của Bách Hữu Quốc. Từ nay về sau, dãy núi Thái Nga xuất hiện một đỉnh Lưỡng Đoạn cùng với một truyền thuyết Tiên nhân phá núi diệt ma.

Dĩ nhiên, những chuyện này đều là sau này.

Thân thể của Thiên ma lúc này đã bị chém làm hai nửa. Một nửa nằm bên này, nửa còn lại nằm ở bên kia vực sâu.

Hàn Lập từ trên không hạ xuống, hờ hững nhìn thân thể lão giả đen kịt kia. Hắn định ra tay đập nát, nhưng đột nhiên trong đầu lại vang lên âm thanh "Đạo hữu chậm đã".

Trong khi đó, thân thể lão giả đen kịt vô cùng thê thảm đang lết trên mặt đất tới chỗ Hàn Lập. Trong mắt lão ta tràn đầy vẻ cầu khẩn, nói với hắn:

"Xin đừng giết ta. Ta nguyện cùng người ký Thiên Ma khế ước. Từ nay về sau trở thành nô bộc, mặc cho người sai khiến."

Hàn Lập nghe vậy, không nói gì, trên mặt lộ ra một tia cổ quái.

Bạch Tố Viện thấy vậy, sợ Hàn Lập đáp ứng nên nhanh chóng bước đến, định mở miệng ngăn cản.

Lúc này, bóng dáng trước người Hàn Lập chớp lên một hồi, rồi đột nhiên kéo dài, từ đó hiện ra một thân ảnh đen sì như mực, chính là Ma Quang. Đúng là gã vừa mới dùng tâm thần liên hệ ngăn cản Hàn Lập.

Chương 184: Một điều thỉnh cầu
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Thứ ngu xuẩn như ngươi mà cũng dám kí kết khế ước Thiên Ma với hắn?" Ma Quang vừa hiện thân, nhìn lão giả đen kịt trên mặt đất, lạnh lùng quát một tiếng

Lão giả đen kịt vừa thấy Ma Quang, sắc mặt lập tức trở nên vô cùng hoảng sợ, trên người lóe lên ô quang, thân hình bắt đầu tan biến.

Dĩ nhiên là lão ta dự định một lần nữa hóa thành sương mù bỏ chạy!

"Chạy đằng trời!"

Ma Quang không cho lão ta một chút cơ hội nào, giơ bàn tay ra, lòng bàn tay bỗng nhiên phát ra hào quang màu đen rực rỡ, hóa thành một một tấm lưới lớn màu đen như ẩn như hiện bọc xuống. Tấm lưới bao phủ lão giả đã biến thành sương mù màu đen vào trong đó, rồi co rút lại.

"Không!"

Bên trong màn sương mù màu đen truyền ra một tiếng kêu rên. Sương mù trong tấm lưới co rút lại, vặn vẹo một hồi, rồi một lần nữa cô đọng lại thành lão giả ở giữa.

Chỉ thấy Ma Quang khẽ niệm vài câu chú ngữ không ai nghe rõ, trong mắt chợt lóe hào quang màu đen, há mồm hút vào một cái. Lão giả đen thui đang ở trong tấm lưới lớn vừa thu lại, hóa thành một làn sương mù nhỏ chui vào trong miệng Ma Quang.

Nửa phần tàn thi của Thiên Ma ở bên kia vực sâu cũng không thể có may mắn mà thoát, đồng dạng hóa thành một làn sương mù nhỏ, rồi bị Ma Quang hút vào.

Một tiếng "ầm". Vòng tay trữ vật đeo trên người lão ta rơi trên mặt đất.

Trong lúc đó, Hàn Lập cũng thu hai cái linh bảo hỏa luân bị hắn đánh bay lúc trước vào. Sau đó, hắn thoắt một cái trở lại vị trí cũ.

Thân thể Ma Quang mờ nhạt, rồi lại chui vào trong cái bóng của Hàn Lập, đồng thời trong đầu Hàn Lập vang lên thanh âm:

"Hàn đạo hữu, xin ngươi giúp ta một tay tìm một chút trong pháp khí chứa đồ của tên kia. Nó là Thiên Ma hẳn là kiếm được không ít Ma Khế Thạch. Thứ đó có thể giúp ta khôi phục lại một chút."

Trong thanh âm mơ hồ toát ra một tia linh động, không còn đần độn như lúc trước.

Hàn Lập nghe vậy, một tay đánh ra phía trước một chiêu, vòng tay màu đen từ từ bay lên.

Đúng vào lúc này, một bóng trắng nhanh chóng hiện lên, vòng tay màu đen biến mất, không còn dấu vết.

Hàn Lập thấy vậy, khẽ cau mày.

Bóng trắng hạ xuống cách đó không xa, hiện ra thân ảnh Bạch Tố Viện, hai tay nắm chắc vòng tay màu đen.

"Đa tạ Lệ tiền bối thay ta trừ tên ma đầu này, cho tiểu nữ một cái công đạo! Nhưng mà vòng tay này là của Bạch gia chúng ta. Người là tiên nhân, sẽ không tham đồ của Bạch gia chúng ta chứ!" Bạch Tố Viện căng mắt nhìn Hàn Lập, nói ra.

Cô gái này thấy lão giả đen kịt giả trang Bạch Tùng Thạch bị đánh chết tại chỗ, thần sắc trên mặt nhất thời khôi phục không ít, thở dài một hơi, cả khi thấy Ma Quang đột nhiên xuất hiện, cũng không có lộ ra chút khiếp đảm nào.

"Bạch đạo hữu không nên hiểu lầm, đồ đạc Bạch gia các ngươi, Lệ mỗ sẽ không di chuyển mảy may. Chỉ là tên đó là Vực Ngoại Thiên Ma chắc hẳn là có một ít Ma Khế Thạch. Vật đó đối với ta rất trọng yếu, mong Bạch đạo hữu để ý một chút. Nếu như trong vòng tay có chứa thứ đó, Lệ mỗ nguyện ý dùng linh thạch mua lại." Hàn Lập hơi ngẩn ra, mở miệng nói.

Bạch Tố Viện nghe nói thế, lúc này trên mặt mới nở nụ cười, gật đầu, phóng thần thức vào vòng tay màu đen.

"Có phải thứ này không?"

Sau một lúc lâu, nàng vung tay lên. Trong tay nàng xuất hiện một hòn đá màu đen nhánh, có sương mù màu đen lượn quanh, tản mát ra khí tức quỷ dị.

Sau khi Hàn Lập câu thông thần hồn với Ma Quang, biết là đúng thì nói: "Không biết bên trong có bao nhiêu viên. Ta cần toàn bộ."

"Chờ ta đếm một chút... Tổng cộng hai mươi viên." Bạch Tố Viện nói.

"Lệ mỗ lấy hai mươi khối linh thạch cực phẩm trao đổi những viên Ma Khế Thạch này. Chắc là đủ chứ?" Hàn Lập lật tay lấy ra hai mươi khối linh thạch cực phẩm, nói.

"Không." Bạch Tố Viện lập tức lắc đầu, đáp.

"Bạch đạo hữu chê ít?" Hàn Lập nhíu mày lại.

"Với thân phận tiền bối đương nhiên sẽ không chiếm tiện nghi với tiểu nữ ở mấy thứ này. Huống hồ một khối linh thạch cực phẩm ở Bách Hữu Quốc chúng ta ít nhất là... tương đương với một trăm khối linh thạch thượng phẩm. Dù là Bạch gia ở thời kỳ cường thịnh thì một năm ta cũng chỉ được cung phụng ba khối linh thạch thượng phẩm mà thôi, đấy còn là do ta được lão tổ quan tâm sâu sắc." Bạch Tố Viện lắc đầu lần nữa, rồi nói.

"Bạch đạo hữu muốn gì?" Hàn Lập không nói thêm gì, vừa thu lại linh thạch trong tay, vừa hỏi.

"Ta muốn Lệ tiền bối đáp ứng tiểu nữ một điều thỉnh cầu." Bạch Tố Viện mỉm cười, giơ ngón tay trắng nõn ra dấu chữ "Nhất".

"Thỉnh cầu?" Hàn Lập nhìn Bạch Tố Viện trước mắt, phảng phất như đánh giá nàng lại một lần nữa.

Hắn mơ hồ cảm thấy, sau khi Thiên Ma bị diệt trừ, cô gái này đột nhiên như là biến thành một người khác, toát ra cảm giác tinh ranh cổ quái.

"Không sai. Còn là thỉnh cầu gì thì hiện tại tiểu nữ vẫn chưa nghĩ ra. Nhưng tiền bối cứ việc yên tâm, điều tiểu nữ thỉnh cầu tuyệt đối sẽ không vượt quá năng lực tiền bối có thể đạt được, đồng thời sẽ không có nguy hiểm gì... Chỉ là một thỉnh cầu nho nhỏ mà thôi." Bạch Tố Viện rất nghiêm túc gật đầu, rồi nói.

"Được rồi. Nhưng ta cũng chỉ cho ngươi ba ngày suy nghĩ, sau đó thì thôi." Hàn Lập hơi trầm ngâm nhưng vẫn đáp ứng.

"Đồng ý." Bạch Tố Viện nở nụ cười xinh đẹp, vung một tay lên ném cái túi nhỏ cho Hàn Lập.

"Ta đã hoàn thành nhiệm vụ ngươi ủy thác, đưa cho ta thù lao ước định đi chứ." Hàn Lập thu cái túi vào, rồi nói.

"Nơi này vừa mới xảy ra hỗn loạn không nhỏ, chúng ta vẫn cần sớm rời khỏi, rồi nói sau. Tiền bối yên tâm, nếu hoàn thành nhiệm vụ mà không đưa thù lao, thì dù tiền bối không tính toán với tiểu nữ thì Vô Thường Minh cũng sẽ không bỏ qua cho tiểu nữ đâu." Bạch Tố Viện nói, rồi nháy mắt với Hàn Lập một cái.

Ngay sau đó, nàng cũng không đợi Hàn Lập đáp lại, thân hình hóa thành một đạo bạch quang, bay về phía xa.

Hàn Lập nghe vậy, cũng không nói gì nhiều, cũng độn quang đi theo.

Không bao lâu, hai người đã ở cách ngọn Thái Nga mấy ngàn dặm, rồi hạ xuống một sườn núi xanh ngắt.

Nơi này không gian tĩnh mịch, chân núi có một con sông dài màu trắng, khe suối chảy quanh núi, khiến người nhìn bỗng nhiên có cảm giác vui vẻ thoải mái.

Trên sườn núi có một phần mộ, trên bia mộ là một tảng đá cũ kỹ có khắc vài ký tự mơ hồ, nhìn không rõ lắm, nhưng vẫn còn có thể phân biệt được chữ viết.

Thân hình Bạch Tố Viện hạ xuống trên đất trống phía trước phần mộ, nhìn bia mộ, trong đôi mắt sáng hiện ra giọt nước mắt long lanh, chậm rãi quỳ xuống trước bia mộ.

"Gia gia, tên ma đầu kia rốt cục đã chết, người trên trời có linh thiêng đã cũng có thể..." Thanh âm Bạch Tố Viện có chút nghẹn ngào, đôi vai thon gầy khẽ run rẩy.

Hàn Lập thấy vậy, cũng không mở miệng thúc giục, xoay người nhìn ra phía ngoài núi.

Từ phía sau tiếng khóc đứt quãng không ngừng truyền đến, qua một đoạn thời gian mới chậm rãi dừng lại.

"Tiền bối, trong chốc lát không kềm chế được nỗi lòng, làm cho người chê cười." Bạch Tố Viện đi tới, nhẹ giọng nói.

"Bạch đạo hữu nói sai rồi. Là chuyện thường tình của con người, sao lại chê cười? Nhưng người đã mất, cũng không nên quá thương tâm." Hàn Lập xoay người lại, dùng giọng nói nhàn nhạt an ủi.

Vành mắt thiếu nữ trước mắt vẫn còn có chút ửng đỏ, khóe mắt mơ hồ còn lưu lại một chút long lanh, phảng phất như giọt sương trên mặt cánh hoa. Bất kể là thần tình hay là hơi thở đều không có chút nào giả dối.

Mặc dù Hàn Lập vẫn chưa thực sự vì đó mà rung động, nhưng hắn cũng không phải là sắt đá, tự nhiên cũng nói một vài lời lời an ủi.

"Đa tạ tiền bối." Bạch Tố Viện chậm dãi, thở dài một tiếng, lật tay lấy ra một cái lệnh bài màu xanh lớn chừng bàn tay. Một mặt lệnh bài viết hai chữ Chúc Long, một mặt khác là hình một con quái long thân dài, có hai cánh, trên đầu mọc một cái sừng.

Hàn Lập thấy vậy thì hai mắt sáng ngời, nhìn vào lệnh bài.

"Đây là Chúc Long Lệnh vang danh nức tiếng. Tiền bối cũng không phải xuất thân từ đại lục Cổ Vân cho nên có khả năng không rõ lắm. Chúc Long Đạo thu người nhập môn đưa ra yêu cầu cực nghiêm, không những phải là tư chất tuyệt hảo mà còn phải có lý lịch trong sạch. Dù có yêu cầu đó nhưng nhờ lệnh bài này có thể làm cho một người dù có tư chất giới hạn, vẫn có thể trực tiếp bái nhập nội môn Chúc Long Đạo. Năm đó Bạch gia lão tổ vì Chúc Long Đạo mà lập được một công lớn, nhưng cũng chỉ được ban thưởng một cái lệnh bài mà thôi." Bạch Tố Viện nhẹ giọng nói, tay ngọc nhẹ nhàng xoa lên trên lệnh bài.

"Thì ra là thế, vật ấy thật trân quý." Hàn Lập gật đầu.

"Sau khi gia gia mất đi, ta vốn đã định dùng vật này bái nhập Chúc Long Đạo. Nhưng đúng là vẫn không cách nào buông bỏ cừu hận trong lòng nên lúc đó mới ban bố nhiệm vụ, lấy lệnh bài này làm phần thưởng." Bạch Tố Viện khẽ thở dài một hơi, đưa lệnh bài màu xanh tới trước người Hàn Lập.

Hàn Lập nhìn thiếu nữ mềm yếu trước mắt, ánh mắt khẽ nhúc nhích, nhưng bất quá vẫn tự tay nhận lấy đưa lệnh bài.

" Tiền bối, lúc trước người bằng lòng để tiểu nữ thỉnh cầu. Chắc là còn giữ lời chứ!?" Bạch Tố Viện đột nhiên giơ một ngón tay lên nói.

"Uh, Bạch đạo hữu đã nghĩ ra chưa?" Trong lòng Hàn Lập hơi động, hỏi.

"Ta và những người khác của Bạch gia không có nhiều tình cảm. Bởi vì sự tình trước kia ngược lại còn có chút hiểu lầm nên nơi này không thể ở lâu. Dù là không có Chúc Long Lệnh, ta vẫn có ý định đi Chúc Long Đạo, biết đâu có chút tiên duyên. Mục đích tiền bối là đạt được Chúc Long Lệnh, tất nhiên là có ý gia nhập vào Chúc Long Đạo. Vì vậy muốn xin tiền bối dẫn tiểu nữ đi theo." Bạch Tố Viện nói như thế.

Hàn Lập nghe vậy hơi ngẩn ra, dường như không ngờ tới đối phương lại có ý này.

Diện tích đại lục Cổ Vân cực kỳ lớn, từ nơi này đi Chúc Long Đạo ở dãy núi Chung Minh còn cách không biết bao nhiêu vạn dặm, ven đường mặc dù không giống như đại lục Hoang Lan khắp nơi đều là vùng man hoang nguy hiểm nhưng tuyệt cũng không phải là một con đường bằng phẳng.

Bất kể nói thế nào, cùng với cô gái có tu vi Hóa Thần kỳ này, muốn đạt được an toàn thì mạo hiểm tuyệt đối không nhỏ. Trên đường bất luận có nguy hiểm gì đều có thể dẫn đến mất mạng.

Xem ra cô nàng này nhìn như yếu đuối nhưng tâm tư lại có chút khôn khéo, trong tình huống này, hắn cũng khó mà cự tuyệt.

"Nếu như Bạch đạo hữu đã nghĩ kỹ. Lệ mỗ có thể dẫn ngươi một đoạn đường. Nhưng một khi tới dãy núi Chung Minh, thỉnh cầu coi như hoàn thành." Sau một lát tự đánh giá, Hàn Lập nói.

"Thật sao? Vô cùng đa tạ người. Chỉ cần tiền bối có thể dẫn ta tới đó, những chuyện khác tuyệt không dám làm phiền tiền bối." Trên mặt Bạch Tố Viện nhất thời hiện ra nụ cười rạng rỡ.

Hàn Lập nghe vậy, cũng không nói gì thêm nữa, phất tay xuất ra một cái thoi ngọc màu trắng có hình phi điểu, rồi nhẹ nhàng bay lên.

Vật này hắn tìm được từ trong pháp khí chứa đồ của Phương Bàn, là một kiện linh bảo cực phẩm, sấp xỉ đạt tới tiên khí.

Bạch Tố Viện thấy vậy, cũng liền vội vàng bay tới, ngồi xuống một chỗ sát thành thoi ngọc, thu hồi nụ cười trên mặt, hơi trịnh trọng nói: "Tiền bối, ơn cứu trợ hôm này, tiểu nữ khắc cốt ghi tâm"

Hàn Lập không nói gì, vung ra đạo pháp quyết.

Thoi ngọc tỏa ra ánh sáng màu trắng sáng lạng, hóa thành một bóng trắng hình phi điểu, bay nhanh tới phía xa.

Chương 185: Mới đến Chúc Long Đạo
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu & Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Dãy núi Chung Minh ở vị trí linh mạch của đại lục nên ẩn chứa linh khí thiên địa vô cùng nhiều. Vì vậy, khí hậu nơi này mặc dù tương đối lạnh lẽo thế nhưng cây cỏ vẫn sum suê, tươi tốt, tràn đầy sức sống. Ở sâu trong dãy núi, linh thú tiên cầm đếm không hết mà linh thảo linh dược sinh trưởng cũng không ít.

Cả dãy núi liên miên không biết bao nhiêu vạn dặm, kéo dài hầu như cả một nửa đại lục Cổ Vân, thế núi phần lớn hùng vĩ cao vút, xông thẳng lên trời, phía bên ngoài thì quanh năm được sương mù màu xanh bao phủ khiến đỉnh núi như ẩn như hiện càng thêm vẻ thần bí.

Quanh năm ở các nơi trong dãy núi này phát sinh ra một vài kêu kỳ quái giống như tiếng chuông vang. Bởi vậy mà dãy núi này mới có tên là Chung Minh.

Tục truyền rằng, tiếng vang kỳ quái này chính là do địa hình đặc biệt dưới ngọn núi, là do rung động của vỏ trái đất.

Dãy núi Chung Minh tuy nổi danh thế nhưng Chúc Long Đạo chiếm giữ nơi này có danh tiếng càng thêm vang xa, tiếng tăm lừng lẫy ở cả Bắc Hàn Tiên Vực to lớn.

Chúc Long Đạo có lịch sử lâu đời, là một trong các môn phái cổ xưa nhất Bắc Hàn Tiên Vực. Tổ sư khai phái là Chúc Long chân nhân.

Từ khi lập phái đến này, Chúc Long Đạo vẫn là đệ nhất môn phái, hùng cứ đại lục Cổ Vân, đến bây giờ càng phát triển lớn mạnh, thế lực trải rộng toàn bộ đại lục Cổ Vân, đệ tử anh kiệt trong phái nhiều vô số. Ở toàn bộ Bắc Hàn Tiên Vực cũng được bài danh trước mấy tông môn siêu cấp.

Tại một nơi thuộc dãy núi Chung Minh, một đỉnh núi đứng sừng sững gần ranh giới dãy núi.

Ngọn núi này cao vút tới mây, giữa sườn núi có một mảnh đất bằng phẳng bao la, được kiến tạo thành một sân bạch ngọc vô cùng rộng lớn. Từng tòa kiến trúc cao lớn ở đây đều lấy màu trắng làm chủ đạo, chiếu lấp lánh khiến cho ở ngoài trăm dặm cũng có thể nhìn thấy rõ ràng.

Đây là sơn môn để xử lý việc bên ngoài của Chúc Long Đạo, xưa nay được dùng làm nơi tiếp đãi phóng khách*.

Phóng khách: người qua phỏng vấn, tìm hiểu

Những địa điểm như vậy có khoảng mấy chục chỗ nằm ở dãy núi Chung Minh. Đây cũng chỉ là một biện pháp bởi vì danh khí Chúc Long Đạo quá lớn nên có quá nhiều người đến bái phỏng.

Lúc này, mấy đệ tử Chúc Long Đạo mặc trường bào màu trắng, đứng ở bên trong đình tiếp khách trên quảng trường, đang tán gẫu với nhau.

Những người này có tu vi không kém, đều trên dưới Hóa Thần Kỳ. Trên tay áo mỗi người cũng đều thêu đồ án quái long thân dài, hai cánh, một sừng.

"Đã nhiều ngày qua, có bao nhiều lượt phóng khách rồi?" Một tên thanh niên cao gầy cười nói.

"Đã có hai mươi lăm lượt rồi. Cũng không có cách nào, ai bảo danh khí Chúc Long Đạo chúng ta quá lớn." Nam tử hơi mập bên cạnh cười nói ha hả, mặt toát lên vẻ tự hào.

"Việc tiếp khách này thực sự là buồn chán. Hy vọng thời gian trực qua nhanh." Một thiếu nữ tóc tím, dung mạo xinh đẹp, vóc dáng yểu điệu, có chút bất mãn nói.

"Tu vi Ngân sư muội đã đến Hóa Thần đỉnh phong, tiếp theo sẽ trùng kích Luyện Hư. Trước mắt lại ở nơi này thay phiên công việc, quả thực bất tiện. Không biết sư muội chuẩn bị đến đâu rồi?" Thanh niên cao gầy cười ha ha, hỏi.

"Đã chuẩn bị được một chút rồi. Nhưng chỉ nắm chắc khoảng ba phần thôi." Thiếu nữ tóc tím nhíu nhíu mày, nói.

"Sư muội có chỗ không biết, tiếp khách cũng có lợi. Nếu có thể gặp một vài cao nhân tiền bối, chỉ cần hầu hạ chu đáo thì có khi họ hào phóng xuất thủ, nói không chừng còn ban thưởng một ít Linh thạch. Nhất là sư muội có tướng mạo xinh đẹp như vậy, cơ hội đạt được so với nam nhân chúng ta còn lớn hơn." Nam tử hơi mập cười nói.

"Thật không?" Nhãn tình thiếu nữ tóc tím sáng lên.

Vào thời khắc này, ở ngoài dãy núi Chung Minh, phía chân trời xa xa hiện ra một điểm bạch quang, vô cùng nhanh chóng bay vụt đến, là một đạo độn quang.

Trong chớp mắt đến gần dãy núi, một cái thoi ngọc màu trắng hiện ra.

Hai người, một nam một nữ, đứng ở trên thoi ngọc. Nam là một người đàn ông trung niên da mặt vàng, nữ là một thiếu nữ xuân xanh, váy dài màu trắng tuyết, dung mạo tuyệt mỹ.

Hai người này chính là Hàn Lập và Bạch Tố Viện. Sau mấy năm, rốt cục họ đã bay tới nơi này.

"Nơi này chính là dãy núi Chung Minh, linh khí thiên địa thật là nồng đậm." Hàn Lập nhìn dãy núi trước mắt, gật đầu.

Trong mắt Bạch Tố Viện hiện ra vẻ mơ mộng, mơ hồ có chút kích động.

Nàng hít sâu một hơi, rất nhanh khôi phục bình tĩnh.

Hàn Lập không lập tức hạ xuống, mặt lộ vẻ trầm ngâm.

Tuy là Bạch Tố Viện nói Chúc Long Lệnh là có thể gia nhập nội môn Chúc Long Đạo nhưng nếu như muốn sử dụng Chúc Long Lệnh ổn thỏa, thì cần phải đánh giá tỉ mỉ, không thể hành sự qua loa được.

Biện pháp tốt là có thể nhờ một người bên trong Chúc Long Đạo giúp đỡ dẫn tiến.

Mặc dù Hàn Lập không biết gì về Chúc Long Đạo nhưng việc này cũng không phải là quá khó, chỉ cần bỏ chút thời gian tìm cách.

"Nếu như Lệ tiền bối đang suy nghĩ kết giao cùng môn nhân Chúc Long Đạo như thế nào thì việc này tiểu nữ lại có thể vì người mà giải quyết." Bạch Tố Viện nhanh nhạy nói.

"Ngươi có biện pháp gì? Nói ta nghe một chút." Hàn Lập nhìn cô gái này, nói.

Đối với việc nữ nhân này đoán đúng tâm tư của mình, hắn lại không lộ ra vẻ gì ngoài ý muốn.

Kết bạn đồng hành mấy năm nay, bây giờ hắn càng hiểu Bạch Tố Viện hơn. Mặc dù, cô gái này có tu vi không cao nhưng tâm tư cẩn thận, thông tuệ dị thường, chỉ cần nghe qua một hai câu hay nhìn thái độ là không ít lần đã có thể đoán đúng ý của hắn rồi.

Thế cho nên sau thời gian hai, ba năm đi cùng, hắn càng ít nói với cô gái này hơn.

"Kỳ thực cũng không có gì. Năm đó, lão tổ Bạch gia có một bạn thân ở Chúc Long Đạo tên là Kỳ Lương, cũng là trưởng lão nội môn. Lão tổ từng nhắn lại, nếu sau này có người Bạch gia bái nhập Chúc Long Đạo, thì có thể tìm người này che chở một chút. Mặc dù bây giờ vật đổi sao dời, không biết còn có thể dựa vào Kỳ Lương năm đó hay không nhưng cầu kiến y một chút hẳn là không có vấn đề gì." Bạch Tố Viện chậm rãi nói.

"Vậy là tốt rồi, việc này làm phiền ngươi." Hàn Lập gật đầu nói.

"Lệ tiền bối chê cười rồi. Dọc đường được người chiếu cố, những chuyện nhỏ nhặt này tự nhiên ta phải tận tâm, chỉ có điều..." Bạch Tố Viện mỉm cười nói, xong muốn nói lại thôi.

"Chỉ có gì?" Hàn Lập hỏi.

"Xin thứ cho tiểu nữ lắm lời, dung mạo của người lúc này hẳn không phải là gương mặt thật?" Bạch Tố Viện chần chờ một chút, rồi nói.

"Bạch đạo hữu nói thế có ý gì?" Thần sắc Hàn Lập không đổi, hỏi ngược lại.

"Mấy năm nay ở chung cùng tiền bối, đối với tính cách tiền bối, tiểu nữ cũng biết một chút. Ở những phương diện khác tiền bối đều hành sự cẩn thận không gì sánh được, nhưng duy chỉ có về mặt dung mạo cũng không tận lực ẩn dấu, hành sự như vậy tự nhiên không phải dùng dung mạo thật. Hơn nữa, tiểu nữ coi như là người của Vô Thường Minh, đối với tác phong làm việc của người trong Minh cũng coi như hiểu rõ. Cái mặt nạ này chuyên dùng nhất trong việc thay đổi bộ mặt." Bạch Tố Viện khẽ cười một tiếng, không nhanh không chậm nói ra.

"Điểm nhỏ này quả nhiên không gạt được ngươi. Bạch đạo hữu thật là huệ chất lan tâm*, Lệ mỗ bội phục." Hàn Lập cười nhẹ nói.

*huệ chất lan tâm: Người mang khí chất của hoa huệ, tâm của hoa lan.

"Tiền bối quá khen. Nếu không ở bên người lâu như vậy, vãn bối cũng tuyệt khó nhìn ra điểm này. Nhưng nếu muốn gia nhập Chúc Long Đạo, che giấu như vậy là tuyệt đối không thể. Mặt nạ Vô Thường Minh tuy là tinh diệu nhưng theo lời đồn thì Chúc Long Đạo có mười ba Đạo chủ cấp Kim Tiên danh tiếng tọa trấn. Có người nói Đạo chủ hàng đầu là một Kim Tiên đại viên mãn, theo tin đồn thì chỉ kém một bước nữa là đạt tới cảnh giới Thái Ất Ngọc Tiên. Phép thuật Vô Thường Minh tinh diệu nhưng chưa chắc có thể giấu giếm được họ. Một khi bị phát hiện giở trò, đừng nói nhập môn, chỉ sợ rằng còn có thể bị coi là thám tử phe đối địch mà xử trí." Bạch Tố Viện nghiêm túc nói.

Hàn Lập trầm mặc một chút, gật đầu, bấm tay niệm thần chú, ánh sáng nhạt lóe lên trên người, khôi phục dung mạo vốn có.

Đôi mắt đẹp của Bạch Tố Viện nhìn lên dung mạo bình thường, hơi ngăm đen của Hàn Lập, khóe miệng hơi nhếch, lập tức thu hồi ánh mắt.

Hàn Lập đạp chân xuống, phi toa màu trắng tiếp tục bay về phía trước, rất nhanh tới trước ngọn núi lớn, hạ xuống quảng trường bạch ngọc.

Đợi sau khi Bạch Tố Viện phi thân xuống, Hàn Lập thu hồi thoi ngọc, đứng kề vai cùng cô gái này ở trên quảng trường.

"Hoan nghênh hai vị đi tới Chúc Long Đạo. Không biết vì chuyện gì?" Mấy đệ tử tiếp khách sau khi nhìn thấy người tới từ xa, đã ngừng nói chuyện phiếm, lúc này vội vàng tiến lên đón tiếp.

Ánh mắt những đệ tử này nhìn trên thân Hàn Lập thêm vài lần, hiển nhiên nhìn thấu tu vi Hàn Lập không thấp. Nhưng tất cả mọi người đều nở nụ cười, thần thái không kiêu ngạo không siểm nịnh, không thể hiện tư thế tự ti khi đối mặt cao nhân tiền bối.

"Hai người chúng ta tới đây dự định bái kiến trưởng lão Kỳ Lương của quý phái. Không biết Kỳ trưởng lão có ở bên trong môn phái không?" Hàn Lập nói, trên người toát ra một tia khí tức to lớn của Chân Tiên.

Tâm thần mấy người rung mạnh, nhưng sau một khắc luồng uy áp đáng sợ này liền tan biến không còn dấu tích.

"Mong mấy vị thông báo một chút." Hàn Lập búng ngón tay, bắn ra mấy quả đan dược trân phẩm Hóa Thần kỳ về phía trước người mấy người kia.

Những đan dược này là Hàn Lập lấy ra trong vòng tay trữ vật của một vài tên quỷ xui xẻo nào, bên ngoài thì có vẻ là không có ích gì nhưng bây giờ lại đúng là của người phúc ta.

Mấy người thu hồi đan dược, thần thức đảo qua đảo lại, nhất thời không cách nào bảo trì trấn định nữa, lộ ra vẻ mặt vô cùng mừng rỡ.

Những thứ này đối với Hàn Lập mà nói là đan dược không có giá trị gì nhưng đối với những đệ tử này mà nói lại chính xác là báu vật vô giá.

Đừng nói là một viên đan dược thích hợp dùng cho Hóa Thần kỳ, dù là đan dược thích hợp dùng cho Nguyên Anh kỳ thì nếu như lấy được mang ra phường thị đổi thành linh thạch cũng có thể mua được đồ thiết yếu cho phục vụ cho thời gian tu luyện rồi.

"Tiền bối quá khách khí, trưởng lão Kỳ Lương chính là chấp sự của điện Thiên Tinh, quanh năm đều ở trong môn. Không biết cao tính đại danh của tiền bối hoặc có thể có tín vật gì để cho chúng ta chuyển giao? Thanh niên cao gầy phía đối diện hơi rụt rè, chắp tay cung kính nói.

"Lệ Phi Vũ, vị này là Bạch Tố Viện, còn tín vật..." Hàn Lập nói xong, rồi nhìn về phía Bạch Tố Viện.

"Vị sư huynh này, mời chuyển giao vật này cho trưởng lão Kỳ Lương thì Kỳ trưởng lão hẳn sẽ biết rõ thân phận của chúng ta." Bạch Tố Viện lấy ra một cái vòng ngọc khuyết có hình bán nguyệt màu đỏ đưa tới trước người thanh niên cao gầy.

"Hóa ra là Lệ tiền bối, vãn bối sẽ đi thông báo với trưởng lão Kỳ Lương ngay. Chẳn qua nếu Kỳ trưởng lão nhìn vật mà không biết là ai thì chúng ta cũng không thể can thiệp được. Xin tiền bối thứ lỗi..." Thanh niên cao gầy tiếp nhận vòng ngọc khuyết màu đỏ, nói.

"Điều này là đương nhiên." Hàn Lập gật đầu một cái, nói.

Thanh niên cao gầy cáo lỗi một tiếng, bước nhanh về một phía của cung điện.

"Mời Lệ tiền bối và Bạch đạo hữu đến Thiền Điện nghỉ ngơi một chút." Gã nam tử hơi mập khác cung kính nói.

Gã đi trước dẫn đường, dẫn Hàn Lập và Bạch Tố Viện tới một tòa lầu các khác xây ở giữa lưng núi.

Nơi này thấp thoáng ở bên trong rừng trúc, ánh mặt trời rực rỡ từ trên cao chiếu nghiêng qua các lá trúc, chiếu xuống tòa lầu các tạo thành hoa văn hết sức đẹp mắt. Nhưng bên trong lầu các thì thanh tịnh, râm mát, trang trí tao nhã, bàn ghế đều cực kỳ lịch sự khiến ai nhìn thấy cũng hài lòng, thoải mái.

"Hai vị ở chỗ này trong chốc lát. Trưởng lão Kỳ Lương là trưởng lão nội môn, phải cần chút thời gian mới có thể chạy tới gặp được." Nam tử hơi mập áy náy nói, nhanh chóng dâng lên hai chén linh trà.

Hàn Lập gật đầu, không có đụng linh trà nhưng Bạch Tố Viện đối với trà đạo cảm thấy khá hứng thú, tinh tế nhâm nhi thưởng thức.

Nam tử hơi mập cũng không hề rời đi, mà ở một bên hầu hạ.

Gần nửa ngày sau.

Hàn Lập lẳng lặng ngồi, cũng không có sốt ruột chút nào, ý niệm trong đầu dâng lên cuồn cuộn.

Những năm gần đây, một mặt hắn bay đến đây, một mặt hắn âm thầm thi pháp cảm ứng Thanh Trúc Phong Vân Kiếm và Giải đạo nhân.

Điều làm cho hắn vui mừng chính là càng đến gần dãy núi Chung Minh, cảm ứng mơ hồ này càng lúc càng trở nên rõ ràng hơn.

Xem ra Thanh Trúc Phong Vân Kiếm và Giải đạo nhân có đến tám chín phần mười ở cùng dãy núi Chung Minh này.

Mà muốn tìm hai kiện bảo vật bị mất, chỉ có tiến vào Chúc Long Đạo trước, còn lại thì tính toán sau.

Chương 186: Dự định
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn:bachngocsach.com

Lại nói tiếp, Hàn Lập vốn không có ý tưởng gì đặc biệt với Chúc Long Đạo. Mục đích của hắn tới đây chủ yếu vẫn là tìm bảo vật đã mất, thuận tiện biết một vài điển tịch trong Tông này có ghi lại pháp tắc thời gian, từ đó xem có thể thấy được một vài chỗ nào đó để tham khảo hay không.

Tuy là bây giờ hắn thông qua Bình Chưởng Thiên ngưng luyện tinh hạt cũng ẩn chứa một tia pháp tắc thời gian nhưng hiện nay cũng chỉ có thể thông qua tinh hạt tìm hiểu vì chỉ có Hóa thân Địa Chích mới có khả năng cô đọng trọng thủy. Trừ vật đó ra, hắn cũng không còn cách nào tìm hiểu thêm nữa.

Pháp tắc thời gian được xưng là một trong ba đại pháp tắc chí tôn. Chỗ huyền diệu bên trong mỗi loại nếu như không có ngày gặp vận may lớn mà chỉ bằng vào tư chất của mình muốn tìm hiểu ra vấn đề thì thực sự có chút si tâm vọng tưởng. Đối với pháp tắc thời gian, Tông môn này không những đã nghiên cứu mấy ngàn vạn năm, thậm chí hàng triệu năm, mà trong đó còn có đủ hạng người thiên tư trác tuyệt nên sẽ có không ít tâm đắc.

Đương nhiên, nếu như thực sự vô duyên tìm hiểu ngọn ngành, hắn cũng sẽ không cưỡng cầu. Thời gian quý giá, chính hắn không thể lãng phí hơn. Bắc Hàn Tiên Vực lớn như vậy, hắn sẽ luôn có cơ hội tìm được những pháp tắc khác.

Nhưng trên đường tới Chúc Long Đạo, hắn từng nói xa nói gần hỏi han được một ít tin tức từ Bạch Tố Viện, cộng thêm chính hắn trước đây thu thập được một ít tư liệu nên suy nghĩ ở trên đã có không ít thay đổi.

Chúc Long Đạo có lịch sử lâu đời, nội tình thâm hậu. Bên trong cánh cửa có vô số điển tịch tiên gia cao cấp, nhưng mấu chốt nhất là môn phái này đối với tu sĩ bên ngoài không hề có bài xích.

Tuy là tán tu như Hàn Lập muốn gia nhập Chúc Long Đạo rất khó, thế nhưng một khi được gia nhập vào, Tông này sẽ không quá ràng buộc với những người như hắn, cho tương đối tự do.

Điểm này làm cho Hàn Lập có chút tâm động.

Hắn đã trở về Tiên giới được một thời gian. Ngoại trừ, mấy năm đầu, lúc ở hải vực Hắc Phong nghiên cứu cách phá giải xiềng xích, thời gian còn lại một mực chạy ngược chạy xuôi nên căn bản cũng không có thời gian tu luyện tốt được.

Tuy là hải vực Hắc Phong bình yên, nhưng mà tài nguyên nơi đó thực sự quá cằn cỗi, thiếu thốn, đến một quyển điển tịch tiên gia cao cấp cũng không có.

Chúc Long Đạo nơi đây thì không những có các loại tài nguyên tu luyện, mà còn không hạn chế hành động của hắn một cách thái quá. Xem ra chỗ này có thể tạm thời là một chỗ lý tưởng để ổn định lại.

Trước đây, hắn dựa vào thân phận Huyền Tiên, cộng thêm có một ít cơ duyên xảo hợp dưới Hạ giới tu luyện thành công các loại thủ đoạn như Phạm Thánh Chân Ma Công, tự vấn bản thân dù có gặp một vài tên tán tiên sơ, trung kỳ cũng vẫn có thể ứng phó. Nhưng nếu một ngày gặp phải Chân Tiên thông hiểu pháp tắc lực, có thể khiến hắn có chút không đủ khả năng đối phó rồi. Dù sao thì không phải là lần nào cũng có thể gặp vận khí tốt như lúc đối phó Phương Bàn.

Tuy Chân tiên nhìn như là có thọ nguyên vô cùng tận nhưng cũng không phải là không tới lúc vẫn lạc. Tối thiểu một ít tu sĩ chân tiên nếu như gặp hoàn cảnh đó cũng biết sẽ hồn phi phách tán, hàng vạn hàng nghìn năm khổ tu hóa thành mây khói.

Thực lực, chỉ có thực lực cường đại mới là chỗ dựa của mình ở Tiên giới. Bây giờ ngay cả một bộ công pháp tiên gia thích hợp hắn cũng không có, thì cũng chỉ ở chân tiên cảnh sơ kỳ như cũ mà thôi.

Đang lúc ý niệm trong đầu Hàn Lập chuyển động, tự đánh giá, tính toán tương lai thì một loạt tiếng bước chân từ bên ngoài truyền đến, làm cho hắn lập tức mở mắt, nhìn về phía âm thanh phát ra.

Chỉ thấy thanh niên cao gầy đang cùng môt người đàn ông trung niên hơn bốn mươi tuổi đi đến.

Người này cũng mặc trường bào màu trắng, mặt chữ điền nghiêm trang, ngũ quan tuy bình thường nhưng hai con mắt lấp lánh hữu thần, tạo ra cảm giác không giận mà uy, đặc biệt là khí tức trên người rất mạnh mẽ, hiển nhiên là một gã tu sĩ Chân tiên kỳ, hơn nữa tiên linh lực cực kỳ tinh thuần.

Hàn Lập đứng lên, Bạch Tố Viện cũng vội vàng đứng lên theo.

Nam tử mặt chữ điền đang cầm cái vòng ngọc khuyết màu đỏ trong tay, quan sát hai người trong phòng. Ánh mắt gã dừng lại trên thân Hàn Lập lâu hơn một chút, rồi gã nói: "Tại hạ Kỳ Lương, không biết nhị vị cùng trưởng lão Bạch Phụng Nghĩa có quan hệ như thế nào mà lại có tín vật của lão ta."

"Bẩm tiền bối, Bạch Phụng Nghĩa chính là lão gia tổ vãn bối. Vãn bối Bạch Tố Viện là tôn* đời sau của lão gia tổ." Bạch Tố Viện bước tới vén áo thi lễ với Kỳ Lương, rồi nói.

*tôn: chắt, chít

"Ah, hóa ra là hậu nhân Bạch huynh. Vị Lệ đạo hữu này là..." Kỳ Lương vừa gật đầu, vừa nhìn về phía Hàn Lập.

"Tại hạ là tán tu, cùng Bạch đạo hữu đi tới Chúc Long Đạo. Hôm nay có may mắn kết bạn với Kỳ đạo hữu, rất là vinh hạnh." Hàn Lập mỉm cười, thi lễ một cái.

"Lệ đạo hữu khách khí. Nhị vị ngồi xuống trước rồi hãy nói." Kỳ Lương đáp lễ lại, cười nói.

Thanh niên cao gầy một lần nữa mang lên linh trà cho ba người, rồi rất nhanh khom người lui ra ngoài.

"Tố Viện hiền chất, không biết Bạch huynh lúc này ở nơi nào, vẫn mạnh khỏe chứ? Nếu ta nhớ không lầm, lão ấy đã rời khỏi tông môn đến nay đã mấy nghìn năm, đến giờ vẫn không có tin tức, Kỳ mỗ rất quan tâm." Kỳ Lương hỏi Bạch Tố Viện.

"Không dối gạt tiền bối, sau khi lão gia tổ rời khỏi Bạch gia từ mấy ngàn năm trước thì sau đó cũng không có tin tức gì truyền lại. Không biết lúc này lão gia tổ ở chỗ nào, có bình an hay không." Thần sắc Bạch Tố Viện buồn bã, thấp giọng nói.

"A, Bạch huynh chưa trở về gia tộc?" Kỳ Lương nghe vậy lại tựa như có chút kinh ngạc, nét mặt lập tức hiện lên vẻ trầm ngâm.

"Không biết tiền bối có biết gia tổ lần cuối cùng rời khỏi tông môn rốt cuộc là vì chuyện gì?" Bạch Tố Viện thấy vậy, vội hỏi.

"Năm đó Bạch huynh rời khỏi tông môn dường như là đi chấp hành một nhiệm vụ gì đó... Hiền chất, ngươi cũng không cần phải lo lắng, Nguyên Thần Đèn của Bạch huynh bên trong Tông cũng chưa tắt, có lẽ là có chuyện quan trọng bên ngoài nên chậm trễ. Mấy ngàn năm thiên niên tuế nguyệt với bọn ta mà nói cũng không dài lắm, nói không chừng qua một chút thời gian, lão ta sẽ trở về thôi." Kỳ Lương có chút tránh né chủ đề này, cũng không trả lời, sau cùng an ủi một câu.

"Là như thế phải không? Thật tốt quá!" Bạch Tố Viện nghe vậy mừng rỡ vô cùng, trong con ngươi xinh đẹp hiện ra vẻ kích động.

Từ đầu đến cuối Hàn Lập ngồi ngay ngắn một bên, lẳng lặng nhìn hai người nói chuyện, không có lên tiếng quấy rầy.

"Tố Viện hiền chất, còn vị Lệ đạo hữu này. Hai người lần này đến Chúc Long Đạo không biết có chuyện gì?" Sau khi tán gẫu xong, thần tình Kỳ Lương trở nên nghiêm túc, nhìn hai người Hàn Lập, mở miệng hỏi.

Bạch Tố Viện cùng Hàn Lập thoáng nhìn nhau, con mắt Hàn Lập khẽ hướng lên, ý bảo nàng nói trước.

"Uy danh Chúc Long Đạo hiển hách, vãn bối từ thuở nhỏ đã vô cùng kính ngưỡng. Lần này mặt dày đến đây bái kiến là muốn bái nhập Chúc Long Đạo để tu luyện. Vãn bối biết hiện tại cũng không phải là thời điểm Chúc Long Đạo thu thập đệ tử rộng rãi, nên không biết có thể phiền Kỳ tiền bối thay mặt đề cử hay không? Những lễ vật này xem như là một điểm tâm ý của vãn bối. Xin tiền bối vui lòng nhận cho." Bạch Tố Viện đứng lên, làm một đại lễ, lập tức lấy ra một cái pháp khí chứa đồ, đang định nâng tới bàn bên cạnh Kỳ Lương.

"Lời hiền chất sai rồi. Ta và Bạch huynh chính là bạn tri kỉ, giúp đỡ chút ít việc như thế không cần lễ vật gì, mau mau thu lại." Sắc mặt Kỳ Lương trầm xuống mắng, vung tay phóng ra một luồng lực vô hình, nâng thân thể Bạch Tố Viện lên.

"Như vậy... Làm phiền Kỳ tiền bối." Đôi mắt Bạch Tố Viện nhanh nhạy lóe lên, cũng không có kiên trì, xuôi nước đẩy thuyền mà thu hồi pháp khí chứa đồ lại.

"Thay mặt đề cử thì cũng chẳng có gì, bất quá điều kiện thu nhận đệ tử của Chúc Long Đạo rất khắt khe. Nếu tư chất ngươi không tốt, ta cũng không có cách nào." Kỳ Lương khoát tay áo, nói thêm.

"Chuyện này đương nhiên. Nếu như tư chất vãn bối khiếm khuyết, vô duyên cùng đại đạo thì tuyệt không oán giận nửa câu." Bạch Tố Viện lập tức nói.

Kỳ Lương gật đầu, ánh mắt nhìn về phía Hàn Lập, mặc dù không nói ra, nhưng trong mắt ý hỏi han không cần nói cũng biết.

Mới vừa rồi ánh mắt Hàn Lập cùng Bạch Tố Viện giao lưu, gã tự nhiên quan sát được.

"Lệ mỗ lần này đến đây, kỳ thực mục đích cùng Bạch đạo hữu giống nhau, đều là muốn bái nhập Chúc Long Đạo để tu luyện. Có thể phiền Kỳ đạo hữu vì tại hạ dẫn tiến một chút hay không? Vô luận thành công hay không, sau này Lệ mỗ chắc chắn có báo đáp sau." Hàn Lập chắp tay nói.

Kỳ Lương nghe vậy, hai hàng lông mày khẽ nhíu một cái, nhưng khó mà phát hiện được.

Bạch Tố Viện nhập môn cũng không đáng nói, mặc dù miệng gã nói là không có hoàn toàn chắc chắn, nhưng kỳ thực đã âm thầm dò xét, biết tư chất linh căn Bạch Tố Viện không kém, về cơ bản nhập môn sẽ không có vấn đề gì.

Nhưng Lệ Phi Vũ trước mắt này, chính là tu sĩ Chân tiên, bái nhập Chúc Long Đạo tự nhiên không phải để làm đệ tử.

Chúc Long Đạo chiêu mộ tu sĩ Chân tiên bên ngoài, so với thu thập rộng rãi đệ tử thì yêu cầu phải khắt khe hơn, đối với thân phận, lý lịch, tu vi, căn cốt... từng thứ một đều phải kiểm tra đối chiếu rõ ràng.

Hơn nữa, nếu người này có vấn đề thì người đề cử cũng phải chịu tội liên đới bị tông môn trừng phạt.

"Kỳ đạo hữu không cần lo lắng nhiều, mặc dù Lệ mỗ là tán tu, nhưng cũng không có làm qua việc gì thương thiên hại lý. Hơn nữa, có một vật chỉ cần đạo hữu đề cập với quý tông một lần là được." Hàn Lập tự nhiên nhìn thấu tâm tư lo lắng của Kỳ Lương, lật tay lấy ra Chúc Long Lệnh.

"Chúc Long Lệnh" Kỳ Lương kinh ngạc, lập tức nhìn về phía Bạch Tố Viện.

"Không sai. Chúc Long Lệnh này chính là cái của lão gia tổ. Thời gian trước, Bạch gia vãi bối gặp phải đại kiếp nạn diệt tộc, may mắn được Lệ tiền bối xuất thủ tương trợ mới có thể bình yên. Chúc Long Lệnh này chính là lễ tạ với Lệ tiền bối." Bạch Tố Viện giải thích.

"Thì ra là thế, nếu Lệ đạo hữu có ân với Bạch gia. Cái này gọi là nhân quả, đạt được Chúc Long Lệnh cũng là điều tất nhiên. Nhị vị xin mời đi theo ta." Kỳ Lương gật đầu, đứng dậy.

Ba người đi ra lầu các, đi tới một cung điện màu xanh gần đó, trên cửa điện treo một tấm biển, đề ba chữ to Các Lâm Truyền.

"Tông môn Chúc Long Đạo chúng ta thực sự quá hào phóng. Ở các khu vực trọng yếu thường bố trí một Các Lâm Truyền, là nơi dùng trận pháp truyền tống để đi lại." Kỳ Lương giải thích.

"Không hổ là tông môn đệ nhất của đại lục Cổ Vân." Hàn Lập nghe vậy, từ nội tâm khen ngợi một câu.

Ba người đi vào bên trong các, phát hiện không gian bên trong không lớn, chỉ có không ít thạch trụ thẳng đứng ở chính giữa. Ở giữa các cột bố trí một cái truyền tống trận loại nhỏ, nhè nhẹ phát ra hào quang màu trắng.

Trừ các thứ đó ra, thì đứng bên cạnh pháp trận là một người đàn ông tuổi trung niên, tu vi ước chừng Hóa Thần kỳ, thấy Kỳ Lương tiến đến, vội vàng khom người hành lễ.

"Đi Điện Chiêu Diêu." Sau khi đợi ba người bước lên truyền tống trận, Kỳ Lương phân phó.

"Vâng." Người đàn ông trung niên liền vội vàng gật đầu, miệng tụng đọc chú ngữ, đánh ra một đạo bạch quang.

Theo truyền tống trận vận hành, một vầng hào quang màu trắng chói mắt từ trận pháp tỏa ra, che khuất toàn bộ tầm nhìn của ba người.

Hàn Lập thấy cảnh sắc trước mắt hoa lên một cái, sau một khắc hắn liền xuất hiện ở một chỗ khác bên trong cung điện màu xanh.

Bề ngoài, thần sắc của hắn như thường, nhưng trong lòng âm thầm khiếp sợ.

Sau khi hắn đến Tiên giới, đã nhiều lần sử dụng truyền tống trận, có thể căn cứ cảm giác lúc truyền tống đoán được đại khái khoảng cách truyền tống. Vậy mà khoảng cách truyền tống vừa mới rồi tương đối xa, bản thân hắn phi hành chỉ sợ cũng mất thời gian cả tháng rồi.

Chương 187: Tư chất thấp
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Một lát sau, ba người Hàn Lập đi ra Các Lâm Truyền.

Tòa đại điện này tọa lạc trên một đỉnh núi, địa thế cực cao.

Gần đó cũng có một quảng trường khổng lồ, so với là quảng trường tiếp khách lúc nãy thì lớn hơn gấp mấy lần. Quảng trường này cũng dùng bạch ngọc lát, nhưng tản mát ra từng trận hào quang đẹp mắt, còn có mây trôi nhàn nhạt bên trên.

Phi hành ở phía trên, cả dãy núi trùng trùng điệp điệp đều ở dưới chân, cao cao tại thượng, tự nhiên có loại cảm giác có thể khống chế hết thảy mọi thứ.

Trên không trung của quảng trường, một tòa cung điện khổng lồ tràn đầy khí thế lăng không lơ lửng, mây mù lượn xung quanh, lúc ẩn lúc hiện, giống như một tòa Tiên thành trong mây.

Phía trên cung điện màu có tấm biển vàng, trên đó viết ba chữ vàng to lớn Điện Chiêu Diêu.

"Điện Chiêu Diêu là chỗ bổn tông khảo thí tư chất linh căn của đệ tử nhập môn, do một vị Phó Đạo chủ tọa trấn. Sau khi đi vào, các ngươi phải nói chuyện cẩn thận." Kỳ Lương vừa đi, vừa dặn dò.

Hàn Lập nghe vậy, khóe mắt hơi nhúc nhích một chút.

Theo hắn biết, Chúc Long Đạo khác biệt so với những tông môn tầm thường. Bên trong môn nội cũng không có Chưởng giáo, mà là do mười ba vị Đạo chủ cấp Kim Tiên Đạo thay phiên nhau chấp chưởng tông môn.

Phía dưới Đạo chủ chính là ba mươi sáu Phó Đạo Chủ, nghe nói từng nhân vật tuyệt đỉnh này đều có tu vi Chân tiên cảnh đỉnh phong.

Những Phó Đạo Chủ này cũng không phải là Chân tiên cảnh đỉnh phong bình thường, mỗi người đều nắm giữ lực lượng pháp tắc chân chính của Chân tiên, thần thông vô lượng, những Tán tiên bên ngoài hoàn toàn không thể so sánh cùng.

"Kỳ đạo hữu yên tâm." Hàn Lập gật đầu nói, Bạch Tố Viện cũng lập tức đáp ứng.

Trong lúc nói chuyện, ba người đã bay lơ lửng đến trước cửa tòa điện to lớn, rồi hạ xuống chỗ trống phía trước.

Cửa điện trước tòa điện to lớn đóng chặt, hai gã đệ tử trẻ tuổi có đôi mắt đẹp, lông mày xanh đang đứng hai bên, một trái một phải.

Thấy Kỳ Lương tới, hai gã đệ tử trẻ tuổi kia vội vàng khom người hành lễ.

"Hùng Phó Đạo Chủ có ở bên trong không?" Kỳ Lương hỏi.

"Dạ, vẫn ở bên trong nhưng Phó Đạo Chủ đại nhân lại đang bế quan tu luyện, đã phân phó bọn đệ tử không được quấy rầy." Một gã đệ tử trẻ tuổi có chút khó khăn nói.

Kỳ Lương nhướng mày, nói: "Hùng Phó Đạo Chủ có nói khi nào xong không?"

"Dạ, chưa từng nói qua." Tên đệ tử kia đáp.

Thần tình Kỳ Lương hơi trầm xuống, trầm ngâm một chút, nói: "Nhờ hai ngươi thông báo một tiếng, nói ta có chuyện quan trọng cầu kiến."

Hai tên đệ tử lộ vẻ khó xử, liếc mắt nhìn nhau, rồi một tên trong đó cũng lấy ra một lệnh bài màu trắng, nói nhỏ một câu.
Một khắc sau, trên lệnh bài mới chợt lóe lên một chút bạch quang.

"Phó Đạo Chủ mời các vị vào." Tên đệ tử kia nhẹ nhàng thở ra, phất tay đánh ra một đạo pháp quyết, cửa lớn từ từ mở ra.
"Đi thôi." Kỳ Lương dẫn đầu đi vào đại điện.

Bên trong đại điện vô cùng rộng lớn, lớn chừng mấy trăm trượng, có từng vòng bảo vệ màu xanh lá. Bốn phía đại điện có mấy chục cột đá màu xanh đứng sừng sững, trên từng cột đá đều có một pho tượng quái thú: Thần Long, Thanh Phượng, Bạch Hổ, Kỳ Lân...

Miệng những con quái thú này đều hướng vào một bệ đá màu xanh thẫm giống như là một cái tế đàn bên trong đại điện.

Mặt bệ đá lớn vài chục trượng, có hình tròn, phía trên khắc đầy phù văn vô cùng phức tạp, còn có vô số điểm lấm tấm như hoa văn, thoạt nhìn cực kỳ huyền diệu.

Tận cùng bên trong đại điện là một đài cao màu trắng, lúc này có một nam tử béo ục ịch đang ngồi ở phía trên. Người này thoạt nhìn chừng bốn mươi tuổi, trên môi có hai chòm râu dài tinh tế. Gã không mặc áo bào trắng Chúc Long Đạo, mà là áo bào hoa lệ màu vàng, trên đầu đội mũ vàng, thoạt nhìn toàn bộ dáng vẻ giống như một phú thương dưới hạ giới.

Lúc này, nam tử béo ục ịch dường như bởi vì việc tu luyện bị cắt đứt, sắc mặt có chút âm trầm.

"Bái kiến Hùng Phó Đạo chủ." Kỳ Lương thi lễ một cái.

Hàn Lập nhìn thoáng qua nam tử béo ục ịch phía trên đài cao, đồng tử hơi co lại.

Người nọ vẻ ngoài bình thường, dáng người cũng thấp bé, nhưng mà ngồi ở trên đài cao giống như một tòa núi màu vàng khổng lồ vững chắc giữa không trung, tản mát ra một cỗ khí tức vô cùng cường đại, lại lăng lệ ác liệt, hơn xa Phương Bàn cùng con bạch tuộc biển lúc trước.

Trong lòng của hắn thầm hô lợi hại, cùng Bạch Tố Viện bên cạnh cũng theo Kỳ Lương cùng thi lễ một cái.

"Kỳ trưởng lão, cuối cùng là ngươi có sự tình khẩn yếu gì, không nên chọn đúng thời điểm bổn tọa bế quan tìm hiểu để đến chứ?" Nam tử béo ục ịch cũng không nhìn Hàn Lập và Bạch Tố Viện, mà nói thẳng vào mặt Kỳ Lương.

"Quấy rầy Hùng Phó Đạo Chủ tu luyện, thật ra là có nguyên nhân. Vị Lệ đạo hữu này nắm giữ Chúc Long Lệnh của môn phái ta, muốn bái vào sơn môn, nên ta đành phải mạo muội quấy rầy Phó Đạo Chủ thanh tu." Kỳ Lương áy náy, cung kính giải thích rõ.

"A, lấy ra Chúc Long lệnh cho ta nhìn một chút." Nghe nói chuyện đó, sắc mặt nam tử béo ục ịch hơi hòa hoãn vài phần, mở miệng nói.

Hàn Lập sớm đã xoay tay lấy ra lệnh bài, nam tử béo ục ịch vẫy tay một cái, lệnh bài lập tức rời tay hắn bay đi, đã rơi vào trên tay gã.

"Ừm, đúng là Chúc Long lệnh, không phải là giả." Nam tử béo ục ịch nhẹ gật đầu, lúc này mới ngẩng đầu nhìn sang phía Hàn Lập, trong mắt hình như có lóe lên hào quang, liền biến mất, muốn dò xét minh bạch người tới đây cuối cùng là như thế nào.

Ngay tại thời điểm ánh mắt nam tử béo ục ịch phóng tới, Hàn Lập chỉ cảm thấy rùng mình, mặt ngoài làn da trên cơ thể từ dưới lên trên giống như bị đao thương xẹt qua, hơi đau nhức.

Hàn Lập thấy vậy, chỉ nhíu mày, cũng không nói gì.

"Nếu nắm giữ Chúc Long lệnh, vậy thì lên ngay Chu Thiên tiên đài, kiểm tra một chút tư chất linh căn đi." Nam tử béo ục ịch thu hồi ánh mắt, phong thái bình thản, phất tay đánh ra một đạo pháp quyết.

Ô...ô...n...g!

Mấy chục cột đá bên trong đại điện đồng thời hơi chấn động, tỏa ra ánh sáng màu xanh chói mắt, trên thân thể linh thú điêu khắc phía trên lưu động hào quang, giống như là sống lại.

Những con linh thú này đột nhiên phun ra một luồng hào quang màu xanh, chui vào bệ đá hình tròn trong đại điện.

Trên bệ đá, phù văn đều phát sáng, nở rộ hào quang sáng lạn, hình thành một quang cầu hình tròn hơi mờ, phía trên có vô số ngôi sao giống như ánh sáng chớp động, thoạt nhìn cực kỳ huyền diệu.

"Lệ đạo hữu, mời." Kỳ Lương nhìn về phía Hàn Lập.

Hàn Lập nhẹ gật đầu, cất bước lên bệ đá.

Một luồng nhiệt lưu mạnh mẽ đột nhiên từ trên bệ đá dâng lên, chui vào trong cơ thể của hắn.

Ở trong quang cầu lập tức hiện ra vô số điểm sáng đủ mọi màu sắc, nhanh chóng xoay tròn, thoạt nhìn cực kỳ hỗn loạn.

Sắc mặt Hàn Lập biến hóa một chút, chỉ cảm thấy luồng nhiệt lưu này lưu chuyển tới đâu thì mọi thứ trong cơ thể hắn như bị lộ ra dưới ánh mặt trời tới đó.

Một luồng nhiệt lưu chợt chảy gần tới đầu hắn, rồi dũng mãnh chui vào bên trong.

Hàn Lập cả kinh, lực lượng thần thức khổng lồ trong đầu lập tức thu nhỏ lại hơn phân nửa, biến thành còn một chút, chỉ lưu lại một hai phần mười lực lượng thần thức.

Nhiệt lưu trong đầu hắn chảy một vòng, rồi rất nhanh chui ra ngoài, tiếp tục lưu chuyển ở trong cơ thể hắn, lại rất nhanh dạo qua một vòng lần nữa, cuối cùng chảy trở về bệ đá.

Trên bệ đá, quang cầu tiêu tán, bất quá vô số phù văn cũng không biến mất theo, mà ngưng tụ một chỗ, hóa thành một bóng người mơ hồ, toả ra đủ mọi loại màu sắc ánh sáng như màu xanh, màu đen, màu đỏ, màu tím... nhưng nhập vào cũng không sáng ngời, mà ngược lại thoạt nhìn rất hỗn loạn.

Kỳ Lương nhìn về phía bóng người mơ hồ kia, nhíu mày.

"Tư chất thấp, trước kia tu luyện công pháp pha tạp, hỗn loạn, không tinh khiết; ngược lại khí huyết trong cơ thể nồng đậm, dường như thu nạp qua một chút huyết mạch của yêu tộc, nhưng lộn xộn không chịu nổi, không thành hệ thống... Tiên khiếu thì một cái cũng không thể đả thông, có thể tu luyện tới Chân Tiên cảnh sơ kỳ đã là cao nhất rồi." Trên mặt nam tử béo ục ịch lộ vẻ khinh thường, không hề che giấu, nói.

Lời vừa nói ra, Kỳ Lương tựa hồ có chút kinh ngạc, không khỏi nhìn Hàn Lập lâu hơn. Về phần Bạch Tố Viện, trong đôi mắt đẹp cũng hiện lên vẻ kinh ngạc.

Hàn Lập đưa tay sờ sờ mũi, không chút nào vì nam tử béo ục ịch nói như vậy mà tổn thương, nhẹ gật đầu về phía gã, thần sắc bình tĩnh, xoay người đi xuống bệ đá.

Ánh sáng trên bệ đá đều tiêu tán, khôi phục yên ổn lúc trước.

Thân hình nam tử béo ục ịch khẽ động, đang muốn quay người rời đi.

"Hùng Phó Đạo Chủ, xin chờ một chút. Bạch Tố Viện này chính là hậu bối của trưởng lão Bạch Phụng Nghĩa, lần này đến đây cũng là muốn bái nhập tông môn, phiền ngài kiểm tra tư chất linh căn của nàng ta một chút." Kỳ Lương mở miệng nói ra.

Trên mặt nam tử béo ục ịch lộ ra một tia không kiên nhẫn, khi nghe được ba chữ Bạch Phụng Nghĩa, thì sắc mặt mới nhúc nhích.

"Mau mau!" Gã liếc mắt nhìn Bạch Tố Viện, lần nữa phất tay đánh ra một đạo pháp quyết.

Ô...ô...n...g!

Những cột đá kia trong đại điện lại một lần nữa nở rộ ánh sáng màu xanh chói mắt, xung quanh bệ đá một lần nữa ngưng tụ ra quang cầu rất lớn kia.

Bạch Tố Viện hít nhẹ một hơi, bước lên bệ đá.

Bên trong quang cầu hiện ra vô số phù văn, nhưng khác biệt so với Hàn Lập khi đó là những phù văn này đều có màu trắng bạc óng ánh, sáng long lanh.

Ầm ầm ầm!

Toàn bộ đại điện đột nhiên chấn động, những pho tượng dị thú trên cột đá trong điện phát ra từng trận gào thét to lớn, một cỗ chấn động dị thường mãnh liệt quanh quẩn ở trong đại điện.

"Xảy ra chuyện gì vậy?" Kỳ Lương biến sắc, Hàn Lập ở một bên cũng kinh hãi lắp bắp.

Ánh mắt của hai người lập tức nhìn về phía Bạch Tố Viện trên bệ đá.

Trên đài cao, nam tử béo ục ịch kia bỗng nhiên đứng dậy, trong mắt hiện ra vẻ kích động.

Trên bệ đá, quang cầu rất nhanh biến mất, vô số phù văn tỏa ánh sáng trắng hội tụ đến một chỗ, ngưng tụ thành một bóng người màu bạc.

Bóng người kia hiện ra một màu trắng bạc thuần túy, vô cùng sáng ngời, thoáng như trăng sáng trong bầu trời đêm.

Đặc biệt kỳ lạ hơn chính là chỗ ngực của bóng người, thình lình hiện ra bảy điểm sáng như ẩn như hiện, lấp loé không ngừng.

"Điều này... Đây là Nguyệt Hoa tiên thể trong truyền thuyết, hơn nữa bẩm sinh đã có bảy tiên khiếu thức tỉnh!" Thân ảnh nam tử béo ục ịch hoa lên, rồi đột nhiên xuất hiện trên bệ đá, mặt lộ ra vẻ kích động.

Gã lập tức nghĩ tới điều gì, phất tay đánh ra một đạo pháp quyết.

Các tia sáng trên bệ đá đều bị làm cho biến mất, bóng người màu bạc kia cũng tiêu tán theo, rồi hiện ra thân ảnh Bạch Tố Viện.

"Ngươi gọi là Bạch Tố Viện? Là hậu nhân trưởng lão Bạch Phụng Nghĩa. Tư chất quả nhiên không tệ, không tệ." Thái độ nam tử béo ục ịch hòa ái dị thường, nhẹ nhàng nói.

"Đúng, Tố Viện bái kiến Hùng Phó Đạo chủ." Bạch Tố Viện vừa rồi bị một cỗ lực lượng khổng lồ bao bọc, ngăn cách cảm giác, không hề biết gì về tình huống xung quanh, nên lúc này nàng chưa hiểu chuyện gì xảy ra.

Nhưng tâm tư nàng nhạy bén, cũng không làm điều gì thất thố.

"Ta xem căn cốt, tuổi tác của ngươi cũng không lớn, đến nay đã tu luyện được bao nhiêu năm?" Nam tử béo ục ịch thấy vậy, vẻ hài lòng trong mắt càng đậm, lại hỏi.

"Bẩm Hùng Phó Đạo chủ, Tố Viện khai linh tu hành lúc ba tuổi, đến nay đã hơn năm mươi năm." Bạch Tố Viện chần chừ một chút, mở miệng nói ra.

Nghe chuyện đó, trong mắt Hàn Lập cùng Kỳ Lương dưới đài đều hiện lên vẻ kinh ngạc. Nam tử béo ục ịch lại nhẹ gật đầu, dường như sớm đã đoán được.

Người mang Nguyệt Hoa tiên thể, bẩm sinh lại có bảy tiên khiếu thức tỉnh, năm mươi năm tu luyện tới Hóa Thần hậu kỳ, tất nhiên là không coi vào đâu.

Chỉ cần có công pháp thích hợp, lại bồi dưỡng thoả đáng, gã thậm chí nắm chắc trong ngàn năm, có thể làm cho Bạch Tố Viện đột phá tới Đại Thừa kỳ, độ kiếp thăng Tiên.

Tư chất tuyệt đỉnh như vậy, ngày sau chính là có không ít khả năng tiến giai Kim Tiên.

...
Chương 188: Kim tiên thu đồ đệ
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Bạch Tố Viện, thiên tư ngươi bất phàm, không cần giống như các đệ tử khác phải bắt đầu từ đệ tử ngoại môn. Bổn tọa hỏi lại ngươi, ngươi có nguyện bái ta làm thầy, trực tiếp trở thành đệ tử chân truyền Chúc Long Đạo không?" Nam tử béo ục ịch nói với giọng ấm áp.

Bạch Tố Viện há hốc miệng, ngạc nhiên đến cả ngẩn người.

"Hùng Sơn, ngươi tu luyện pháp tắc hệ Kim, đứa nhỏ này thân mang Nguyệt Hoa Tiên Thể cũng không thích hợp để ngươi bồi dưỡng, hay là giao cho ta dạy dỗ đi." Trong đại điện đột nhiên vang lên một âm thanh mông lung, giống như từng làn sóng nước mềm mại khuếch tán ra, chui vào trong tai mấy người.

Hàn Lập nghe thanh âm này, phảng phất như mình bị rơi giữa một khóm hoa, hương thơm ngát mê hoặc xông thẳng lên mũi, khiến cho hắn muốn đắm chìm trong đó.

Đúng vào lúc này, thần thức khổng lồ trong đầu hắn chợt giật một cái, cả người hắn lập tức khôi phục lại.

Nam tử béo ục ịch biến sắc, trong mắt lóe lên một tia tức giận, nhưng lập tức khôi phục lại ngay.

Lúc này, từ trong hư không đại điện, xuất hiện một tia bạch quang vô cùng chói mắt, không thể nhìn thẳng vào được.

Ánh mắt Hàn Lập nheo lại, vội nhấc tay che phía trước.

Trong chớp mắt, bạch quang đột nhiên biến mất, một thân ảnh thiếu phụ mặc cung trang hiện ra trên bệ đá.

Nàng ta thoạt nhìn khoảng ba mươi mấy tuổi, mặt trái xoan, ngũ quan đẹp như tranh vẽ, đôi mắt vô cùng kiều mỵ, trường bào trắng như tuyết bó sát thân hình, lộ ra dáng người gợi cảm câu hồn đoạt phách.

Cả người thiếu phụ áo trắng tản mát ra vẻ mị hoặc đáng sợ. Dù một cái nhăn mày hay một nụ cười đều giống như gió xuân tràn vào lòng người, làm cho người ta nảy sinh ra ảo tưởng vô cùng mê người, rồi bị hãm sâu trong đó.

Hàn Lập liếc nhìn nàng ta, trong lòng cũng không khỏi chấn động. Ánh mắt hắn lập tức dời đi, không dám nhìn nhiều, đồng thời âm thầm vận chuyển thần thức. Một luồng ý thức mát lạnh lập tức khuếch tán ra khắp người khiến cho dị trạng lúc này mới chậm rãi biến mất.

"Bái kiến Vân Đạo chủ." Nam tử béo ục ịch vòng tay thi lễ.

Nội tâm Hàn Lập vốn hơi kinh sợ, lập tức thả lỏng. Thì ra thiếu phụ áo trắng này là một trong mười ba Đạo chủ cấp Kim tiên trong Chúc Long Đạo, khó trách có mị lực đáng sợ như thế.

Hắn lập tức thi lễ theo. Lúc này Kỳ Lương bên cạnh cũng đã cúi đầu từ lâu, khom mình hành lễ, còn không dám ngẩng đầu nhìn thiếu phụ áo trắng kia.

Bạch Tố Viện ngơ ngác nhìn nàng kia, ánh mắt mê loạn, hiển nhiên đã chìm đắm trong mị hoặc vô tận của thiếu phụ áo trắng.

Mị hoặc này thật đáng sợ, có tác dụng cả với nam lẫn nữ.

Cánh tay trắng nõn nà của thiếu phụ áo trắng vung lên, đôi mắt Bạch Tố Viện lập tức khôi phục tỉnh táo.

Chứng kiến bọn người Hàn Lập đang khom người hành lễ với thiếu phụ áo trắng, Bạch Tố Viện biến sắc, cũng định cúi người thi lễ.

"Hảo hài tử, không cần đa lễ." Thiếu phụ áo trắng kéo Bạch Tố Viện đến trước người, tinh tế dò xét, càng xem càng thấy vừa lòng.

"Hài tử, ngươi gọi là Tố Viện đúng không? Ngươi mang Nguyệt Hoa tiên thể, công pháp của ta rất thích hợp với ngươi. Ngươi có nguyện bái ta làm thầy, theo ta tu luyện không?" Thiếu phụ áo trắng dịu dàng nói.

"Tố Viện nguyện ý, bái kiến sư tôn." Nội tâm Bạch Tố Viện nhanh chóng xoay chuyển, lập tức làm đại lễ.

"Tốt, tốt, đứng lên đi, từ hôm nay ngươi chính thức là đệ tử thân truyền thứ năm của ta. Như Ý Hoàn này là một kiện linh bảo trước đây ta dùng rất thuận tay, hôm nay ban cho ngươi phòng thân." Thiếu phụ áo trắng tươi cười kéo Bạch Tố Viện tới gần hơn, lật tay lấy ra một cái vòng tròn bạch ngọc, tản mát ra linh lực chấn động kinh người, hiển nhiên là một kiện linh bảo cực phẩm, đeo vào cổ tay của Tố Viện.

"Đa tạ sư tôn trọng thưởng." Bạch Tố Viện mừng rỡ, vội vàng cám ơn.

Lúc này, thiếu phụ áo trắng mới ngẩng đầu, nhìn về phía nam tử béo ục ịch, nói: "Hùng Sơn, đứa nhỏ này ta mang đi, ngươi không có ý kiến gì chứ?"

"Đâu có, công pháp Vân Đạo chủ thích hợp với đứa nhỏ này nên đi theo ngài là tốt nhất." Nam tử béo ục ịch vội vàng cười nói.

Thiếu phụ áo trắng cười nhạt, hai mắt nhìn về phía Hàn Lập cùng Kỳ Lương, ánh mắt hơi dừng lại trên thân Hàn Lập.

"Hắn là một tán tu, tên là Lệ Phi Vũ. Hắn mang theo một miếng Chúc Long lệnh xin bái vào sơn môn, vừa mới khảo nghiệm tư chất xong." Nam tử béo ục ịch chú ý tới ánh mắt thiếu phụ, lập tức giải thích.

"Uh, những chuyện nhỏ nhặt này ngươi xử lý đi." Thiếu phụ áo trắng chỉ nhìn thoáng qua, rồi thu hồi ánh mắt, tựa hồ cũng không có hứng thú, tùy ý nói.

"Tố Viện, theo ta đi thôi." Nàng ta kéo Bạch Tố Viện lại, vung tay lên, một vòng bạch quang mềm mại bao phủ hai người vào trong.

Bạch Tố Viện vội vàng quay đầu nhìn về phía Hàn Lập, nhưng lúc này, vòng bạch quan đã bao phủ tầm mắt của nàng.

Vòng bạch quang lóe lên, thân ảnh hai người lập tức biến mất.

Vẻ mặt tươi cười của nam tử béo ục ịch chậm rãi biến mất, lộ ra bộ mặt âm trầm, quay người định rời đi.

"Hùng Phó Đạo chủ, còn Lệ đạo hữu nên an bài như thế nào?" Kỳ Lương thấy vậy, vội vàng hỏi.

"Hừ! Có gì tốt mà an bài, cứ để cho hắn làm chấp sự nội môn bình thường. Ngươi tự xử lý là được." Nam tử hơi mập không chút cố kỵ Hàn Lập, lạnh lùng nói.

Vừa dứt lời, kim quang trên người hắn lóe lên, biến mất vô tung.

Sau khi thiếu phụ áo trắng rời đi, ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, lâm vào trầm tư.

"Tu đạo tìm tiên đều cần phúc duyên, đạo hữu có thể tu đến cảnh giới Chân tiên đã là rất đặc biệt rồi, không cần quá mức hâm mộ người khác." Kỳ trưởng lão thấy thần sắc hắn khác thường, mở miệng nhắc nhở.

Hàn Lập nghe vậy sửng sốt một chút, biết vị Kỳ trưởng lão này chắc là hiểu lầm mình, bất đắc dĩ cười cười, cũng không giải thích gì.

"Hùng Phó Đạo chủ đã phân phó ta an bài đạo hữu làm chấp sự nội môn nên có một ít quy củ tông môn mà đạo hữu cần hiểu rõ. Một vài quy tắc cụ thể, lát nữa ta sẽ đưa ngươi tài liệu liên quan, cũng không cần sốt ruột." Kỳ trưởng lão cười nói.

"Làm phiền rồi... Xin hỏi Kỳ trưởng lão, đảm nhiệm trưởng lão chấp sự nội môn, cần phải phụ trách sự vụ cụ thể nào?" Hàn Lập nhẹ gật đầu, hỏi.

"Lệ trưởng lão có thể chọn một trong hai nhiệm vụ. Thứ nhất, cứ mỗi một trăm năm phải tiếp nhận ba nhiệm vụ thông thường của môn phái. Đương nhiên, nếu đạo hữu có đủ điểm công trạng thì có thể dùng để thay thế, không cần phải chấp hành nhiệm vụ thông thường này." Kỳ trưởng lão chậm rãi giải thích.

"Nhiệm vụ còn lại là gì?" Hàn Lập lại hỏi.

"Nhiệm vụ thứ hai là như tại hạ, ở bên trong một điện các phụ trách sự vụ hàng ngày trong môn, cứ một trăm năm thì đảm nhiệm trong mười năm là được. Tuy nhiên, có rất nhiều trưởng lão vì không muốn ảnh hưởng đến việc tu hành, nên đã lựa chọn đảm nhiệm liên tục một trăm năm, sau đó sẽ có chín trăm năm chuyên tâm tu hành." Kỳ trưởng lão tiếp tục giải thích.

"Nếu lo chậm trễ tu hành, vì sao không sử dụng điểm công trạng để thay thế?" Hàn Lập nghi ngờ nói.

"Ha ha ha, việc này... Thứ nhất, điểm công trạng đối với trưởng lão Chúc Long Đạo mà nói, đều là thứ cực kỳ trân quý, cũng không ai muốn dùng nó để thay thế nhiệm vụ. Thứ hai, tông môn cũng không cho phép thông qua phương thức thay thế mà hủy bỏ nhiệm vụ chấp sự hàng ngày." Kỳ trưởng lão giải thích.

"Nghe Kỳ trưởng lão nói như vậy, điểm công trạng trân quý như thế chỉ sợ đạt được cũng không hề dễ dàng." Hàn Lập suy nghĩ, rồi nói.

"Không sai. Nếu là đệ tử tông môn thì phải chăm sóc linh điền mấy năm mới có thể đổi được một điểm công trạng, còn nếu là trưởng lão đảm nhiệm chức trách chấp sự, thì mỗi tháng có thể thu hoạch một điểm." Kỳ trưởng lão gật đầu nói.

"Nếu lựa chọn chấp hành nhiệm vụ thông thường thì điểm công trạng như thế nào?" Hàn Lập hỏi.

"Mặc dù nói là đảm nhiệm nhiệm vụ thông thường nhưng vì nội dung cụ thể không giống nhau, trình độ khó dễ cũng khác nhau, cho nên khả năng đổi lấy điểm công trạng tất nhiên cũng khác nhau. Bình thường mà nói... Ít thì hơn mười điểm, nhiều thì hơn trăm điểm. Đương nhiên nếu có một ít cống hiến đặc thù cho tông môn tự nhiên cũng có thể được thêm điểm công trạng ngoài quy định. Chờ sau này ngươi quen thuộc sự tình trong môn, thì sẽ hiểu rõ ràng việc này." Kỳ trưởng lão vẫn kiên nhẫn, chậm rãi giải thích.

"Nếu là như thế, trong một trăm năm đầu tiên này có khi tại hạ lựa chọn nhiệm vụ thứ nhất." Hàn Lập sau khi suy nghĩ một chút, rồi nói.

"Uh, đại đa số trưởng lão mới nhập môn đều lựa chọn loại này. Đi thôi, Điện Hộ Tạo vừa vặn cũng ở gần bên cạnh, ta dẫn ngươi qua đó chọn động phủ trước đã." Kỳ trưởng lão cười nói.

Dứt lời, gã liền dẫn Hàn Lập ra khỏi Điện Chiêu Diêu, đạp gió bay đến một ngọn núi gần đó.

So với ngọn núi chỗ Điện Chiêu Diêu, nơi đây náo nhiệt hơn rất nhiều.

Chỉ thấy trên đỉnh núi xây dựng một khu kiến trúc cung điện màu đỏ thắm cực kỳ rộng lớn, gồm mấy trăm gian điện. Bên ngoài quảng trường khổng lồ có rất nhiều người, mặc dù không thể nói là biển người, nhưng số lượng thật sự cũng không ít.

Trên trời thỉnh thoảng có mấy đạo hồng quang bay lên đáp xuống.

"Điện Hộ Tạo quản lý việc ghi chép nội quy, chức trách của trưởng lão, đệ tử trong tông môn; đồng thời quản lý và phân phát vật tư, nên thường ngày là một điện bận rộn nhất trong môn." Sau khi hai người Hàn Lập bay xuống quảng trường, Kỳ Lương nói.

"Trách không được có nhiều người như vậy... Xem ra, sẽ mất thời gian, lần này làm phiền Kỳ trưởng lão rồi." Hàn Lập nhẹ gật đầu, hơi áy náy nói.

"Không sao, Dư trưởng lão của Điện Hộ Tạo có quan hệ với ta không tệ, ta đưa ngươi đi gặp y." Kỳ Lương cười nói.

"Đa tạ." Hàn Lập cảm tạ.

Hai người đi xuyên qua quảng trường, không ít đệ tử nhìn thấy trang phục trưởng lão trên người Kỳ Lương, đều cung kính chào một tiếng "trưởng lão". Kỳ Lương chỉ khẽ gật đầu chào lại.

Đi vào một khu quần thể điện các, Hàn Lập nhìn qua cửa điện thấy ở bên trong phần lớn mọi người đều rất bận rộn.

Kỳ Lương dẫn hắn đến một chỗ tối nhất bên trong đại điện.

Lúc này trong đại điện vang lên tiếng nói chuyện, bên trong còn có bảy tám bóng người, tựa hồ đang tranh luận gì đó.

"Dư huynh!" Kỳ Lương dẫn Hàn Lập đi qua cánh cửa, còn chưa thấy rõ người, gã đã hô lớn.

Phía sau bảy tám bóng người kia, một khuôn mặt màu đỏ lừ, to tròn thò ra, nhìn thoáng qua bên này, sau đó rụt trở lại, tiếp theo có một âm thanh vang dội truyền ra:

"Xong rồi, các ngươi về trước đi. Việc các ngươi đổi động phủ, ngày mai trở lại."

Những đệ tử tông môn kia sau khi nghe xong, cả đám đành phải cáo từ, thối lui ra khỏi đại điện.

"Kỳ lão đệ, ngươi cũng khá lâu không đến chỗ ta... Ồ, bên cạnh ngươi, vị này là..." Dáng người Dư trưởng lão có chút mập mạp, đung đưa cái đầu to tròn, đánh giá Hàn Lập, rồi nói.

Hàn Lập quan sát người này thấy dung mạo có hơi xấu xí, nhưng phát hiện khí tức trên người y không kém, lại cũng là một gã có tu vi không thấp, tu sĩ Chân tiên cảnh.

Chương 189: Động phủ và thú thủ sơn
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Ha ha, mặc dù sự vụ bên Điện Thiên Tinh không đa dạng bằng nơi đây của ngươi nhưng không phải lúc nào cũng rảnh rỗi. Sao có thể muốn đi thì đi? Hôm nay trùng hợp là vị trưởng lão Lệ Phi Vũ này mới vào tông môn chúng ta, nên ta dẫn tới chỗ của ngươi ghi danh, thuận tiện chọn một ngọn núi làm động phủ." Kỳ Lương vừa cười, vừa nói.

"Thì ra là thế. Không dám, không dám... Vị này là Lệ trưởng lão! Tại hạ Dư Hiền Thắng, hiện nay đang đảm nhiệm Trưởng lão chấp sự Điện Hộ Tạo này. Để ta ghi danh Lệ trưởng lão vào sổ." Dư trưởng lão liếc mắt quan sát Hàn Lập, vừa cười vừa nói.

"Đa tạ Dư trưởng lão." Hàn Lập vội vã cảm ơn.

Dư Hiền Thắng khoát tay áo, rung cổ tay, lấy ra một cái bút lông chạm vàng, trổ ngọc trong suốt. Sau đó, gã đi tới bàn trà viết rất nhanh lên một quyển sách dày lấp lánh thanh quang.

"Không biết Lệ trưởng lão đã chọn xong nhiệm vụ trưởng lão trong một trăm năm tới chưa?" Viết được một chút, gã bỗng nhiên dừng bút, ngẩng đầu hỏi.

"Tại hạ lựa chọn hoàn thành ba nhiệm vụ Chấp sự thông thường." Hàn Lập trực tiếp nói.

Dư Hiền Thắng có vẻ sớm đoán là như vậy, gật đầu, tiếp tục viết.

"Đã ghi danh xong rồi. Dựa theo quy định tông môn, chỉ cần là Trưởng lão nội môn và đệ tử chân truyền đều có thể sở hữu một ngọn núi ở bên trong tông. Tiếp theo, Lệ trưởng lão có thể chọn cho mình một ngọn núi, thành lập động phủ!" Sau một lát, gã đứng lên, rồi nói.

Dứt lời, gã vung ống tay áo lên. Một mảnh hào quang xanh lá hiện lên, một quyển trục ngọc bích dài hơn ba thước hiện lên trước người của gã.

Ngay sau đó, chỉ thấy trên quyển trục xanh ngọc bích sáng ngời hào quang xanh biếc, rồi từ từ trải ra, trên mặt hiện ra một bức tranh sơn thủy trải dài.

Ánh mắt Hàn Lập nhìn tới, chỉ thấy trên bức họa này có đường nét chằng chịt, đồ án phức tạp, không chỗ nào không có núi non sông ngòi. Lúc mới nhìn, hắn chỉ cảm thấy bút pháp phóng khoáng, không quá mức thần kỳ.

Nhưng khi ánh mắt của hắn hơi dừng lại một chút ở trên một ngọn núi, lập tức hình ảnh nơi đó sẽ phóng đại lên, trở nên sinh động, dường như bức họa hiện ra thực cảnh chỗ đó ngay ở trước mắt.

Điều này làm cho trong lòng Hàn Lập không khỏi tấm tắc lấy làm kỳ lạ.

"Đây là Mặc Linh Sơn Hà Đồ, có thể hiện lên cho ta xem hình dáng thực thể của sông núi ở dãy núi Chung Minh. Chỉ vì khu vực này thực sự quá bao la rộng lớn, chỗ đạo hữu thấy chỉ là một phần trong đó. Nếu đạo hữu càng muốn xem nhiều khu vực hơn thì càng phải tiếp tục trải dài ra.' Dư Hiền Thắng cười giải thích.

Dứt lời, gã rung cổ tay, hình ảnh trong bức tranh bắt đầu từ từ dời đi về phía sau, lộ ra càng nhiều sông núi hơn.

Khu vực lộ ra càng ngày càng nhiều, Hàn Lập chú ý tới khu vực khác nhau trong hình. Trong bức họa có nhiều màu nền khác biệt, khi là màu lam, khi là màu xanh lá, khi là màu vàng kim... có chỗ lại như bị mực đổ xuống là một mảng màu đen xì.

Tuy nhiên, trong đó một vài khu vực kể cả lúc ánh mắt dừng lại cũng không hiện thực cảnh.

"Vì sao màu nền những khu vực này có khác biệt vậy? Chẳng lẽ có công dụng khác nhau sao?" Hàn Lập có chút nghi ngờ hỏi.

"Không sai, trong bức họa, khu vực có màu vàng là chỗ của một vài ngọn núi có điện các trọng yếu của tông môn, chủ yếu phân bố ở trung tâm dãy núi Chung Minh như Điện Chiêu Diêu, Điện Truyền Công cùng với Điện Hộ Tạo... đều ở khu vực này. Khu vực vòng ngoài màu bạc là chỗ lãnh địa động phủ của các đệ tử chân truyền." Dư Hiền Thắng giải thích.

Dứt lời, bàn tay gã vung lên. Hình ảnh trong bức họa lao sang phía bên phải mười mấy trượng, dừng ở một khu vực màu lam.

"Trước đó, đạo hữu thấy khu vực màu xanh lá ở phía Tây dãy núi, nơi đó là lãnh địa động phủ của trưởng lão và đệ tử ngoại môn. Khu vực vùng núi phía Đông màu lam này là lãnh địa động phủ của các trưởng lão và đệ tử nội môn. Còn như mấy khu vực màu xám thì là sâm lâm Dung Tuyết, sơn cốc Mạc Danh... vốn là nơi thí luyện của tông môn. Nếu không có tình huống đặc biệt thì bình thường những nơi này nằm ở trạng thái phong bế." Dư Hiền Thắng tiếp tục nói.

"Thế còn những khu vực màu đen? Không lẽ là cấm địa của tông môn...?" Hàn Lập nghi ngờ nói.

Dư Hiền Thắng nhìn hắn một cái, rồi gật đầu, nói: "Không sai. Những chỗ này ngoại trừ Đạo chủ và Phó Đạo chủ, ngoài ra chỉ có một vài Trưởng lão hạch tâm và đệ tử chân truyền mới có tư cách tiến vào. Thông thường ở xung quanh đều có cấm chế cường đại, không đợi tới gần cũng sẽ bị phát hiện, nên không có chuyện đi nhầm vào."

"Thì ra là thế. Tại hạ mới đến, đối với tất cả mọi thứ trong môn còn chưa quen thuộc, nhìn đồi núi mênh mông, thực sự hoa cả mắt, có thể nhờ Dư trưởng lão đề cử hộ vài chỗ được không? Hàn Lập cười, nói.

"Đương nhiên có thể." Dư Hiền Thắng gật đầu nói.

Sau khi nói xong, bàn tay của gã vung lên lần thứ hai. Trên mặt quyển trục ngọc bích đột nhiên tăng nhanh tốc độ di chuyển, trong nháy mắt lao về phía sau hơn mười trượng, từ đó hiện ra mấy ngọn núi cao vút tới tầng mây.

"Ngọn núi Dương Phong này là khu vực mà diện tích chỉ có hai trăm ngàn dặm nhưng ở đó có Linh Tuyền phẩm chất cực tốt, sử dụng ngọn núi này tất nhiên có thể hội tụ thiên địa linh khí, cũng là một chỗ động tiên hiếm có... Cách xa ngọn Dương Phong này ước chừng năm trăm ngàn dặm cũng có một ngọn núi chiếm diện tích lớn hơn một chút nhưng lại chưa có linh tuyền..." Dư Hiền Thắng chỉ vào hai ngọn núi, thẳng thắn nói.

"Có hay không có linh tuyền cũng không sao. Có ngọn núi nào tĩnh mịch một chút không?" Hàn Lập hỏi.

Dư Hiền Thắng nghe vậy, sau khi suy nghĩ một chút, lần thứ hai vung tay lên. Mặt tranh lập tức lướt về đằng sau gần trăm trượng mới dừng lại.

"Đây là ngọn núi Lạc Hà ở vị trí tương đối xa xôi, thế núi cũng thấp, theo ta nhớ thì dường như chưa từng có trưởng lão nào ở qua... Xung quanh lại có không ít đồng bằng và thung lũng, tĩnh mịch hơn rất nhiều so với các ngọn núi khác. Nếu như Lệ trưởng lão lựa chọn ngọn núi này, thì cần tự thực hiện mở động phủ mới rồi." Dư Hiền Thắng chỉ vào bức hoạ, nói.

Ánh mắt Hàn Lập nhìn theo ngón tay của gã, rồi dừng ở ngọn núi đơn độc trên bức họa kia một lát, vẫn không có mở miệng, có vẻ như vẫn chưa vừa ý.

"Không sao cả, chúng ta tiếp tục tìm..." Dư Hiền Thắng thấy vậy, liếc nhìn Kỳ Lương đứng một bên đang trầm mặc không nói gì, rồi nói.

Sau đó, gã liền tiếp tục huy động bức họa quyển, đề cử cho Hàn Lập một vài ngọn núi khác.

Sau một hồi lâu, lúc Dư trưởng lão dần dần lộ vẻ không kiên nhẫn, ánh mắt Hàn Lập đột nhiên dời đến một góc của bức họa, chỉ thằng vào một ngọn núi độc lập, hỏi: "Dư trưởng lão, ta có thể lựa chọn nơi này hay không?"

"Đạo hữu chọn ngọn núi Xích Hà này?" Ánh mắt Kỳ Lương vừa nhìn tới, trên mặt lộ ra vẻ cổ quái, mở miệng hỏi.

"Sao thế? Lựa chọn ngọn sơn phong này có chỗ nào không ổn?" Hàn Lập chú ý tới phản ứng của Kỳ Lương, hỏi.

"Không có gì không thích hợp, ngọn núi này năm đó là động phủ của trưởng lão Hỏa Luyện. Sau khi đạo hữu đó ngã xuống, vẫn bỏ không, nếu đạo hữu muốn chọn chỗ này ngược lại rất thích hợp. Ở đó có đủ dược viên, chuồng thú, hang động, phủ đệ, chỉ cần quét dọn một chút. Lát nữa đi Bồ Linh Cốc, ngươi chọn một vài người đi theo hầu, giao cho bọn họ là được." Không chờ Kỳ Lương mở miệng, Dư Hiền Thắng nhân câu chuyện, giải thích.

Hàn Lập nghe vậy, trong lòng khẽ động, lại cũng không nói gì nữa, chỉ là nói một tiếng cảm tạ, đã chọn ngọn núi này.

Chỉ thấy Dư Hiền Thắng xoay cổ tay một cái, trong lòng bàn tay xuất hiện một con dấu sơn thủy vô cùng tinh xảo, nhẹ nhàng nhấc lên, rồi ấn xuống vị trí đỉnh ngọn núi Xích Hà.

Khi con dấu này ấn xuống, tất cả khu vực lân cận núi Xích Hà đều tỏa ra một làn sóng kỳ dị, ánh mắt Hàn Lập ở ngay phía trước mà cũng không có cách nào quan sát rõ được.

"Được rồi, tất cả khu vực lân cận ngọn núi Xích Hà này gần sáu trăm ngàn dặm hiện tại trên danh nghĩa đều thuộc về Lệ trưởng lão. Đây là lệnh bài trưởng lão chấp sự và vòng tay trữ vật, đạo hữu nhận lấy. Bên trong có một chút tài liệu liên quan đến tông môn cùng đồ vật cung phụng." Dư trưởng lão thu hồi con dấu, sau đó lại lật lấy ra một cái lệnh bài màu đỏ cùng vòng tay trữ vật, vừa cười vừa nói.

Sau khi Hàn Lập nhận lấy, liền thu vòng tay trữ vật vào, chỉ cầm lệnh bài trưởng lão trong tay, bắt đầu đánh giá tỉ mỉ.

Tấm lệnh bài này cùng lắm chỉ lớn chừng bàn tay, sờ lên có cảm giác dịu mát như ngọc thạch, một mặt có điêu khắc đồ án quái long, mặt khác lại triện hai chữ "Trưởng Lão".

"Lệ trưởng lão, cái lệnh bài trưởng lão này là vật quan trọng để ra vào Chúc Long Đạo chúng ta. Sau này còn sử dụng nó ở nhiều nơi khác, để đề phòng người khác lấy trộm, đạo hữu cần lấy tinh huyết để xác nhận. Mặt khác, bên trong lệnh bài còn tích trữ một trăm điểm công trạng mà Tông môn cấp miễn phí cho trưởng lão mới vào. Mong đạo hữu hãy bảo quản cẩn thận." Kỳ Lương dặn dò.

Hàn Lập nghe vậy, gật đầu, hai ngón tay cùng đặt ở một điểm trên lệnh bài.

Trên bụng ngón tay bỗng rực rỡ hào quang, lập tức từ đó một giọt tinh huyết vàng nhạt chảy ra, nhanh chóng rơi vào trong lệnh bài.

Chỉ thấy trên lệnh bài lóe lên tia sáng, hiện ra một sợi tơ vàng ngưng tụ thành hoa văn kỳ dị, từ đó truyền ra khí tức đặc thù của Hàn Lập.

Hắn đưa thần thức dò vào trong đó, quả nhiên phát hiện, bên trong đã tích trữ một trăm điểm công trạng rồi.

"Lệ trưởng lão, bây giờ ta dẫn ngươi đi Bồ Linh Cốc chọn người hầu trước, hay là đi thú viên chọn một con thú thủ sơn trước?" Kỳ trưởng lão mở miệng hỏi.

"Thú thủ sơn?" Hàn Lập hơi nghi hoặc một chút nói.

"Đó là vì một ít tông môn nuôi dưỡng linh thú phục tùng, với tu vi và thân phận trưởng lão nội môn của Lệ trưởng lão mà nói thì chắc là có thể được cấp một con linh thú Hợp Thể kỳ, trông coi sơn môn động phủ." Kỳ Lương giải thích.

"Ồ, không cần tốn điểm công trạng để đổi sao?" Hàn Lập có chút ngoài ý muốn nói.

"Vật này và người hầu giống nhau, đều là do tông môn ban tặng... Kỳ thực là phần lớn đệ tử ngoại môn bái nhập tông môn đều muốn ở bên cạnh Chân tiên chúng ta hầu hạ mà thôi... Nhìn đạo hữu rất có hứng thú với thú thủ sơn, hay là ta dẫn ngươi đi thú viên trước!?" Kỳ Lương cười giải thích.

"Trước đây ta chưa từng nghe qua việc này nên chỉ là có chút hiếu kỳ mà thôi. Lúc mới vừa rồi khi chọn đỉnh núi động phủ, ta thấy Điện Truyền Công ở núi Ngự Long dường như cách nơi này không xa. Ta muốn đi nơi đó nhìn trước một chút." Hàn Lập nhìn về phía Kỳ Lương, mở miệng nói.

"Không ngờ Lệ trưởng lão lại quan sát tỉ mỉ, chú ý tới chỗ này. Tuy nhiên, trên bản đồ thoạt nhìn khoảng cách không xa, nhưng khoảng cách thực tế bên trong dãy núi Chung Minh chúng ta không gần đâu. Hay là Lệ đạo hữu đi thu xếp ổn thỏa mọi việc động phủ trước, rồi sau đó sẽ đi Điện Truyền Công?" Kỳ trưởng lão hơi sửng sờ, lập tức nói.

"Làm cho Kỳ trưởng lão chê cười rồi. Tại hạ ngưỡng mộ uy danh hiển hách của Chúc Long Đạo đã lâu. Đối với việc bên trong Điện Truyền Công có lưu giữ điển tịch càng là việc tâm trí của tại hạ đã quan tâm từ nhiều năm. Bây giờ rốt cục tâm nguyện đạt thành, trong lòng thực sự không nhịn được, muốn đi xem trước." Hàn Lập giả vờ thẹn đỏ mặt, nói.

Chương 190: Vô Tướng Chân Luân Kinh
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Ha ha, nếu đã là như thế, ta sẽ dẫn Lệ trưởng lão đi một chuyến tới núi Ngự Long trước." Kỳ Lương nghe Hàn Lập nói xong, cười ha hả, nói.

"Hôm nay đã làm phiền Kỳ trưởng lão quá nhiều rồi. Có lệnh bài trưởng lão, việc tiếp theo cứ để Lệ mỗ tự mình đi làm là được rồi. Nếu hai vị đã lâu không gặp, cũng nên hàn huyên ôn chuyện một lát." Hàn Lập vội khoát tay, từ chối.

"Không ngờ Lệ trưởng lão cũng có thói quen giúp người khác toại nguyện cơ đấy. Thế cũng được! Bên trong vòng tay trữ vật mà điện ta đưa, có bản đồ sơn môn Chúc Long Đạo chúng ta nên cũng không đến mức không tìm được địa điểm đó." Dư Hiền Thắng vừa cười, vừa nói.

"Vậy... Kỳ mỗ sẽ không đi cùng Lệ trưởng lão rồi. Sau này nếu rảnh rỗi, mời tới Điện Thiên Tinh của ta một chút." Kỳ Lương hơi chần chờ, rồi mở miệng nói.

"Nhất định." Hàn Lập chắp tay chào hai người, cáo từ rời đi.

Sau khi hắn rời đi, trên mặt Dư Hiền Thắng lộ ra nụ cười châm biếm, nói với Kỳ Lương:

"Hắc hắc, vài kẻ đúng là không biết nông sâu nên mới cho rằng làm nhiệm vụ chấp sự thông thường là tốt. Khi ăn phải trái đắng, mới biết được việc trông coi một điện như chúng ta để yên ổn tu luyện mới là kế lâu dài."

Sau khi nghe thế, Kỳ Lương chỉ khẽ mỉm cười, không tán thành, cũng không phản đối.

Lại nói, Hàn Lập ra khỏi đại điện, đi liền một mạch ra bên ngoài quảng trường, lật tay, lấy từ trong vòng tay trữ vật mà Dư trưởng lão đưa cho, bản đồ sơn môn Chúc Long Đạo. Sau một lát tra xét tỉ mỉ, hắn mới một lần nữa thu hồi lại.

Sau đó, cổ tay lần thứ hai lật một cái, hắn lấy ra một khối ngọc giản, bên trong có ghi tóm tắt tình hình mỗi điện ở Chúc Long Đạo, dính vào trên mi tâm.

Sau một lát, hắn thu hồi ngọc giản, ngẩng đầu nhìn lên. Trên người chợt sáng ngời độn quang, thân hình đột ngột từ dưới đất bay lên, rồi hóa thành một đạo hồng nhạn vút đi.

Thời gian tiếp theo, Hàn Lập một mặt cấp tốc phóng đến phía trước, một mặt cúi đầu quan sát sông núi phía dưới.

Chỉ thấy núi non liên miên trập trùng như hình những con sóng lớn đã bị đông cứng, kéo dài vô tận, có cả một vài điện các nằm ở bên ngoài tông môn bị bỏ hoang. Đại bộ phận các điện đó đều bị tuyết trắng bao trùm, trông như cả một môn phái bình thường bì đóng băng vạn dặm trong tuyết.

Tuy nhiên, một vài dòng sông lớn uốn lượn, xuyên qua dãy núi vẫn giữ nét xanh biếc như cũ, không hề bị đóng băng vì nhiệt độ thấp, vẫn chầm chậm chảy như từ xưa đến nay.

Thoạt nhìn chúng như những con mãng xà to lớn đang ngoan ngoãn ngủ đông ở bên trong dãy núi này.

Trong số này, có vài con sông lớn mà trên đường Hàn Lập tới Chúc Long Đạo đã thấy qua, chỉ có là tên gọi của chúng không giống như nơi đây. Thực tế, chúng là phần cuối hạ lưu của những con sông lớn kia mà thôi.

Ánh mắt hắn cuối cùng nhìn chằm chằm vào một khu đất lớn màu trắng bạc. Hàn Lập nhìn chỗ đó hồi lâu cũng cảm thấy có chút không thoải mái, thế nên sau đó hắn đưa mắt nhìn lên bầu trời trong xanh, rồi toàn lực bay về phía núi Ngự Long.

...

Một giờ sau.

Núi Ngự Long là một trong mấy ngọn núi rộng lớn nhất của cả dãy núi Chung Minh, đồng thời cũng một trong những ngọn núi trọng yếu nhất của cả Chúc Long Đạo. Trên núi quanh năm có pháp trận cấm chế che chở, bất cứ khi nào gặp phải tình huống bất thường sẽ lập tức khởi động. Ngoài ra, trong đó cũng không chỉ có một tu sĩ Chân tiên cảnh tọa trấn.

Ở núi Ngự Long, từ chân núi, sườn núi lên đến đỉnh núi, mọi nơi đều xây từng khu kiến trúc dày đặc, đều là nơi dùng để cất giữ các loại điển tịch công pháp và sách bí thuật.

Các đại điện dưới chân núi gọi chung là Tàng Kinh Các, bên trong có cất giữ điển tịch phục vụ cho trưởng lão và đệ tử ngoại môn, còn chỗ ở sườn núi là Nội Điển Các là phục vụ cho trưởng lão và đệ tử nội môn.

Hai nơi này lưu trữ rất nhiều tài liệu, bao trùm phạm vi cực lớn. Trưởng lão và các đệ tử có thể đi qua khu mục lục chủ yếu, thuận tiện tự tra điển tịch cần tìm, rồi đến chỗ trưởng lão chấp sự dùng điểm công trạng để đổi lấy quyển điển tịch mình muốn.

Ở trên đỉnh núi chỉ có một tòa đại điện duy nhất, được xây dựng cũng là để phục vụ trưởng lão nội môn và đệ tử chân truyền, tên của nó là Điện Truyền Công nhưng bên trong cánh cửa điện này mới là nơi đổi điển tịch trọng yếu.

Lúc này, tại trên quảng trường bạch ngọc phía trước Điện Truyền Công, bỗng nhiên có một đạo độn quang từ trên trời giáng xuống, hạ trước đại điện.

Chính là Hàn Lập vừa chạy một mạch từ Điện Hộ Tạo tới đây.

Sau khi hạ xuống đất, hắn sửa sang lại quần áo có chút xốc xếch do gió thổi, rồi ngẩng đầu ngắm đại điện phía trước.

Điện Truyền Công trước mắt thoạt nhìn rất bình thường, thoáng qua cũng chỉ thấy như một "mái hiên" đơn lẻ trên đỉnh núi, nhưng quan sát kỹ một chút là có thể phát giác trong đó đúng là có đại huyền cơ.

Đầu tiên, toàn bộ Điện Truyền Công không phải xây từ gạch, đá, đất, gỗ... mà sử dụng một loại kim loại đặc thù nào đó đúc thành chỉnh thể. Thứ hai, các nơi bên ngoài tường cùng mái hiên đều khắc các loại phù văn phức tạp. Do đó, nhìn tổng quát có thể thấy tòa đại điện này là nguyên khối, trọn vẹn và hoàn chỉnh.

Trong lòng Hàn Lập suy đoán, sợ rằng bản thân cả tòa đại điện này là một kiện linh bảo uy năng mạnh mẽ, thậm chí cũng không loại trừ khả năng là một kiện hậu thiên tiên khí.

Nếu thật sự như thế, thì xem ra là quá đủ rồi.

Sau một lát ngắm nhìn, hắn thu liễm tâm tư, ngẩng đầu, rồi bước vào bên trong đại điện.

Vào tới bên trong đại điện, đuôi lông mày Hàn Lập hơi chút nhíu lại.

Bên trong đại điện này không lấy ánh sáng từ các vật chiếu sáng, nhưng thậm chí ánh sáng ở đây so với ngoài điện còn sáng hơn một chút.

Hắn nhìn quanh đại điện một lượt. Sau một lúc, liền phát hiện ngoại trừ mặt tường ở chỗ ngoài cửa điện, còn trên vách tường ba mặt còn lại được làm từ hàng trăm, hàng ngàn ô vuông kim loại. Trên mặt toàn bộ những ô vuông kim loại này đều chớp động linh quang, có từng đạo cấm chế độc lập nghiêm mật phong bế.

Chỗ đối diện hắn là một người đàn ông trung niên, tóc hơi hoa râm, đang ngồi ở bàn trà phía trước, tập trung tinh thần lật xem từng trang giấy ố vàng của một quyển sách cổ có bìa màu xanh lá, căn bản không có chú ý tới Hàn Lập.

Hàn Lập đi ra phía trước, đang định mở miệng nói chuyện, khóe mắt liếc văn tự trên trang sách. Vậy mà tất cả đều là Kim Triện Văn, trong lúc nhất thời hắn dừng lại.

"Trang phục của ngươi, xem ra không phải là trưởng lão nội môn, cũng không phải đệ tử chân truyền. Tới nơi đây làm gì?" Người đàn ông trung niên ngẩng đầu lên, lộ ra một khuôn mặt nho nhã, ôn hòa và chính trực. Gã mở miệng hỏi.

"Tại hạ Lệ Phi Vũ, là trưởng lão nội môn mới nhập môn, vì vội vội vàng vàng tới đây, nên còn chưa kịp thay đổi trang phục." Hàn Lập vừa giải thích, vừa lấy lệnh bài trưởng lão đưa tới.

Người đàn ông trung niên tiếp nhận lệnh bài, sau khi xem xét, cũng không vội đưa trả lại cho Hàn Lập, trên mặt lộ ra một nụ cười nhạt, chắp tay nói với Hàn Lập:

"Không sao cả. Không ít trưởng lão mới nhập môn đều như thế. Chuyện đầu tiên khi nhập môn họ làm chính là tới núi Ngự Long, nên cũng không có gì kỳ quái. Tại hạ Phương Chuyên, là trưởng lão chấp sự Điện Truyền Công này."

Hàn Lập cũng lập tức đáp lễ lại, nét mặt không có biến hóa chút nào, nhưng trong lòng lại có chút nghi hoặc.

Tên trưởng lão Phương Chuyên trước mắt này rõ ràng chỉ là một tu sĩ Đại Thừa kỳ mà thôi, làm sao có thể đảm nhiệm chức vụ trưởng lão Điện Truyền Công trọng yếu như vậy?

"Đạo hữu tới đây muốn đổi điển tịch công pháp gì? Không phải là tại hạ đả kích đạo hữu, xem tình huống đạo hữu mới nhập môn thì trên người sợ rằng cũng chỉ có một trăm điểm công trạng? Nếu là đi vào Các Nội Điển trên sườn núi còn có khả năng đổi lấy một bộ công pháp, còn ở chỗ này khả năng là..." Phương Chuyên nhìn Hàn Lập, nhẹ nhàng nhắc nhở.

"Đa tạ Phương trưởng lão nhắc nhở. Lần này tại hạ tới chỉ là muốn tư vấn một chút, cũng không dám hy vọng xa vời là có thể đổi được điển tịch thích hợp trong lòng." Hàn Lập nghe vậy, mới thu hồi tâm tư, nói.

"Thì ra là thế, không biết Lệ trưởng lão muốn tư vấn về bộ công pháp nào?" Phương Chuyên gật đầu, lại hỏi.

"Từ lúc trước khi vào cửa, tại hạ đã từng nghe thấy bên trong Chúc Long Đạo chúng ta có một bộ điển tịch dùng để tu luyện pháp tắc thời gian. Không biết cần bao nhiêu điểm công trạng để đổi được?" Hàn Lập đi thẳng vào vấn đề hỏi.

"Ah, đạo hữu nói là Vô Tướng Chân Luân Kinh?" Thần sắc Phương Chuyên co lại, có chút kinh ngạc nói.

"Làm sao vậy? Công pháp này có chỗ nào không ổn?" Chân mày Hàn Lập cau lại.

"Chắc trước đây Lệ trưởng lão chưa hiểu rõ về bộ Vô Tướng Chân Luân Kinh này?" Phương Chuyên không trả lời, mà hỏi ngược lại.

"Cái này... Tại hạ không biết nhiều, mong rằng Phương trưởng lão giải thích nghi hoặc một chút..." Hàn Lập nói.

"Bởi vì công pháp này liên quan tới pháp tắc thời gian nên mới trở thành một trong tam đại công pháp trấn phái của Chúc Long Đạo. Nhưng, từ khi xuất hiện thần bí ở Chúc Long Đạo tới nay, chưa bao giờ có người thực sự từ đó mà lĩnh ngộ ra pháp tắc thời gian. Hầu hết mọi người đều tu luyện đệ nhất trọng nhưng rồi sau đó đành lựa chọn buông bỏ, cải tu sang những công pháp khác." Phương Chuyên giải thích.

"Thì ra là thế, không biết Vô Tướng Chân Luân Kinh này cần bao nhiêu điểm công trạng để trao đổi?" Hàn Lập gật đầu, nhìn như tùy ý hỏi.

"Cho dù tỷ lệ tu luyện thành công hầu như là con số không, vậy mà Lệ trưởng lão cũng muốn trao đổi?" Phương Chuyên có chút kỳ quái nói.

"Tâm ý ta hướng tới đã lâu, thực sự không dứt bỏ được. Tóm lại phải thử một lần đã. Nếu không được thì lúc đó tại hạ chuyển sang những công pháp khác cũng vẫn kịp." Hàn Lập cười một cái, nói.

Phương Chuyên suy nghĩ một chút, tiếp tục nói:

"Nếu là như thế, tại hạ cũng sẽ không khuyên nhiều. Vô Tướng Chân Luân Kinh này tổng cộng chia làm tam trọng, cho phép đệ tử Chúc Long Đạo trao đổi đệ nhất trọng. Trong đó, đệ nhất trọng chỉ cần chín mươi điểm công trạng là được..."

"Chỉ cần chín mươi điểm công trạng?" Hàn Lập cảm thấy ngoài ý muốn, nhịn không được mở miệng cắt lời Phương Chuyên.

"Không sai, đệ nhất trọng hoàn toàn chính xác chỉ cần chín mươi điểm. Bởi vì đặc tính của công pháp này nên trong tam đại công pháp trấn phái thì có ít người chọn học nhất. Vì vậy, số điểm trao đổi so với hai đại công pháp trấn phái kia thì thấp hơn nhiều." Phương Chuyên giải thích.

"Các trọng sau thì sao?" Hàn Lập lập tức hỏi.

"Để trao đổi đệ nhị trọng, cần chín nghìn điểm công trạng, hơn nữa chỉ có đệ tử chân truyền và trưởng lão nội môn mới có thể trao đổi. Còn như đệ tam trọng, cũng chỉ có Phó Đạo chủ mới có tư cách trao đổi, đồng thời cũng phải hao phí chín trăm ngàn điểm công trạng." Phương Chuyên nói.

"Chênh lệch nhau nhiều quá..." Hàn Lập không khỏi tặc lưỡi.

"Đừng trách Phương mỗ không nhắc nhở các hạ. Đệ nhất trọng này sở dĩ không hạn chế đối tượng, kim ngạch trao đổi lại thấp như vậy là do tông môn cũng xuất phát từ tâm tư cân nhắc, muốn ngóng trông trong hàng đệ tử rộng lớn có thể có người thật sự tu luyện được pháp tắc thời gian hay không. Chỉ có là chưa bao giờ có ai thành công qua, thế cho nên công pháp này càng ngày càng ít người hỏi tới." Phương Chuyên lắc đầu, còn nói thêm.

"Đa tạ Phương trưởng lão cho biết những thông tin này. Ta muốn trao đổi đệ nhất trọng của công pháp Vô Tướng Chân Luân Kinh này luôn." Hàn Lập chắp tay nói.

"Tốt, nếu Lệ trưởng lão đã nghĩ kỹ, xin chờ chốc lát." Phương Chuyên gật đầu nói, sau khi thân hình vừa chuyển, đi tới ô vuông kim loại phía trước.

Chương 191: Người hầu của Chân tiên
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Sau khi dừng lại, Phương Chuyên liền xoay cổ tay một cái. Lòng bàn tay của gã lóe lên kim quang, hiện ra một tấm thẻ tròn màu vàng kim, lớn bằng bàn tay.

Trên thẻ tròn chằng chịt phù văn, nó cùng chất liệu với ô vuông kim loại.

Theo miệng gã ngâm khẽ vài tiếng, tay kia bấm niệm pháp quyết, tất cả linh văn trên thẻ tròn màu vàng kim chợt sáng lên. Từ đó bắn ra một vệt kim quang, bay tới một ô vuông kim loại trên vách tường phía sau.

Cấm chế của ô vuông kia chớp động linh quang, tỏa ra hào quang như những cơn sóng. Tiếp đó, một chiếc hộp vuông kim loại lớn như hộp trang điểm phổ thông từ trên tường bay ra, rơi vào trong tay Phương Chuyên.

Gã ấn tấm thẻ tròn kim loại lên trên hộp vuông. Hộp vuông nhất thời sáng rực, lập tức hiện lên một quang tráo hình cầu, bao phủ nó vào bên trong.

Ánh mắt Hàn Lập đảo qua, chỉ thấy trên quang tráo không ngừng xuất hiện phù văn màu vàng, giống như con rồng vàng bay lượn, vờn quanh, từ đó truyền ra những luồng khí tức hết sức kỳ lạ.

Nhưng chỉ sau một lát, quang tráo đột nhiên thu nhỏ, ánh sáng màu vàng cũng co lại.

Chiếc hộp vuông lại chậm rãi bay vào ô vuông kim loại trên vách tường. Ô vuông kia lóe lên linh quang, một lần nữa đóng lại. Chỉ còn lại có tấm thẻ tròn kim loại trôi nổi ở giữa không trung.

Trong toàn bộ quá trình, chiếc hộp vuông kia chưa hề mở nắp.

Bởi vậy có thể thấy được, gã này tuy là chấp sự một điện nhưng cũng không thể nào mở những chiếc hộp vuông có dấu bí điển ra được, sợ rằng việc gã có thể làm chỉ là sao chép nội dung bí điển mà thôi.

Phương Chuyên cầm lệnh bài trưởng lão của Hàn Lập và tấm thẻ tròn kim loại hợp lại với nhau, miệng khẽ niệm vài tiếng chú ngữ.

Hai vật đồng thời lóe lên hào quang, rồi lập tức lại tắt.

"Được rồi, điểm công trạng bên trong lệnh bài đã khấu trừ. Bài thuật cũng đã lưu lại khí tức tinh huyết của đạo hữu nên sau này chỉ có một mình đạo hữu có thể kiểm tra công pháp ghi chép bên trong. Nhớ kỹ, đừng nên cố gắng sao chép nội dung trong đó, bằng không tự gánh lấy hậu quả." Phương Chuyên đưa lệnh bài hai mặt tới, nhắc nhở.

"Vậy thì... Đa tạ Phương trưởng lão." Hàn Lập tự tay nhận lấy, gật đầu.

Đúng lúc này, từ ngoài điện lại có một người bước nhanh vào, hướng về phía Phương Chuyên hô: "Phương sư huynh."

"A! hóa ra là Cố sư đệ, lâu rồi không gặp ngươi. Hôm nay tới đây có việc gì?" Hiển nhiên Phương Chuyên rất quen thuộc với đối phương, đáp.

Hàn Lập thấy thế, hơi ngẩn người ra một chút.

Tình huống này nhìn như bình thường nhưng hắn thấy có chút không dễ lý giải. Nam tử họ Cố rõ ràng là một gã tu sĩ Chân tiên, lại gọi Phương Chuyên, tu sĩ Đại Thừa kỳ, là sư huynh?

Phương Chuyên tựa như chú ý tới vẻ bất thường của Hàn Lập, nét mặt trong lúc lơ đãng bỗng hiện lên một chút phiền muộn.

"Nếu Phương trưởng lão có khách đến thăm, tại hạ xin cáo từ." Lúc này, Hàn Lập thấy vậy, nói lời cáo từ.

"Tốt, Lệ trưởng lão đi thong thả. Nếu sau này còn cần thứ gì khác, có thể trở lại đây bất cứ lúc nào." Phương Chuyên gật đầu, lại tựa như có thâm ý nói.

Hàn Lập cảm thấy hơi khó hiểu, chỉ sờ cằm một cái, rồi hơi gật đầu chào hai người, xong xoay người rời đi.

Ra khỏi Điện Truyền Công, hắn vốn có dự định đi thẳng về động phủ ở núi Xích Hà, nhưng chợt nhớ ra việc gì đó, liền đi ngược lại về hướng phụ cận Điện Lâm Truyền.

...

Bồ Linh Cốc ở bên bờ một giải đất phía Tây của dãy núi Chung Minh, là do hai nhánh bên dãy núi kéo dài về phía Nam, kẹp nhau ở giữa, hình thành một cái hang núi khổng lồ hình cái loa.

Bởi vì ở trong sơn cốc này có một loài cây cỏ Bồ Linh sinh trưởng có tác dụng hội tụ thiên địa linh khí, cho nên nó có tên là Bồ Linh Cốc.

Bởi vì đặc tính của loài cây cỏ Bồ Linh này mà chúng thường được dùng để chế thành bồ đoàn làm chỗ đả tọa. Đối với tu sĩ cấp thấp, nếu có được một cái bồ đoàn dùng để tu luyện thì tốc độ tu luyện sẽ có thể tăng lên không ít.

Đương nhiên tất cả cây Bồ Linh trong cốc này đều thuộc tông môn, nên tông môn đã ra sắc lệnh nghiêm cấm đệ tử hái, ai vi phạm sẽ bị phạt nặng.

Nói đi nói lại, cốc này đối với Chúc Long Đạo được coi như là một chỗ tương đối đặc thù. Mỗi mười năm một lần thí luyện nội môn, thông thường cho đệ tử ngoại môn tham tuyển tập hợp ở chỗ này trước, sau đó trưởng lão chấp sự sẽ dẫn họ đến sâm lâm Dung Tuyết to lớn để tiến hành thí luyện.

Nhưng mà qua mỗi lần thí luyện, chỉ có rất ít người may mắn vượt qua mà trở thành đệ tử nội môn được mọi người hâm mộ. Phần lớn còn lại không chết ở trong quá trình thí luyện tàn khốc, thì với vết thương chồng chất trở về sẽ chỉ có thể tiếp tục làm một gã đệ tử ngoại môn bình thường.

Bởi vì mỗi một đệ tử ngoại môn cả đời cũng chỉ có một lần cơ hội tham dự thí luyện, vì vậy mà một khi thất bại thì có nghĩa là nếu không có cơ duyên đặc biệt, sẽ vĩnh viễn không bao giờ trở thành đệ tử nội môn được.

Kỳ thực, phần lớn những đệ tử ngoại môn này đến từ ngũ hồ tứ hải đại lục Cổ Vân. Tư chất họ cũng không kém, ở trong gia tộc thế lực của mình cũng đều được coi là nhân tài, bằng không căn bản cũng không có khả năng trúng tuyển ngay cả đệ tử ngoại môn của Chúc Long Đạo.

Sau khi thất bại ở bên trong thí luyện, tất nhiên họ cũng không cam lòng cứ thế mà từ bỏ đại đạo tu tiên. Vì vậy, tuyệt đại đa số những người này đều lựa chọn ký khế ước ở trong Điện Bồ Linh, đợi các Chân tiên Chúc Long Đạo đến chọn, với mong muốn trở thành người hầu của họ.

Dù sao trong mắt những người này, có thể trở thành người hầu của một Chân tiên đắc đạo xem ra là một cơ duyên vô cùng to lớn, không cách nào diễn tả. Nhưng tất nhiên dẫn đến thân phận của họ cũng không giống nhau.

Nếu như được Chân tiên khen ngợi, ban thưởng sẽ có một ít cơ duyên tạo hóa, đặc biệt có thể được thu thẳng luôn làm đệ tử nội môn cũng không phải là không có khả năng.

Chỉ là tuyệt đại đa số Chân tiên sớm đã có người hầu của mình, phần lớn Chân tiên chọn lựa từ chỗ con em trong gia tộc của mình, nên số Chân tiên tới Bồ Linh Cốc chọn người hầu càng lúc càng ít. Đương nhiên nếu như là nữ tu có nhan sắc quyến rũ thì tỷ lệ được Chân tiên chọn trúng lớn hơn mấy phần.

Dù vậy, mỗi khi truyền đến tin tức có Chân tiên đến, sẽ hấp dẫn rất nhiều đệ tử tranh nhau tới đây, tìm kiếm chút vận may.

Thời khắc này bên trong Bồ Linh Cốc người người nhốn nháo, thanh âm ầm ĩ, tụ tập mấy nghìn người đông kìn kịt, nhưng dòng người vẫn không ngừng tiếp tục đi tới cửa cốc.

Bởi vì trước đây không lâu, một trưởng lão chấp sự Điện Bồ Linh phát ra tin tức, một ngày gần đây chắc chắn có Chân tiên tới đây chọn người hầu. Vì vậy, không ít đệ tử ngoại môn nghe tin vội vàng tụ tập ở chỗ này.

Ở hai bên sơn cốc, từng mảng bụi cỏ do rễ cây Bồ Linh to lớn màu xanh biếc hình thanh kiếm hợp với nhau thành trải rộng khắp nơi. Phần lớn chúng cách nhau trên trăm trượng.

Ở trên mỗi một bụi cỏ nhỏ có hơn mười thậm chí trên trăm tu sĩ mặc trường bào màu xám đang đứng, hoặc đang ngồi xếp bằng. Mỗi một bụi cỏ nhỏ đều như là từng cái vòng một, thoạt nhìn phân biệt rõ ràng với nhau.

Tuyệt đại đa số những người này có tu vi từ Trúc Cơ kỳ tới Kết Đan kỳ, đương nhiên cũng có một ít đệ tử Nguyên Anh kỳ. Đám tu sĩ này dự định trong lúc chờ Chân tiên đến, thì tranh thủ khoanh chân thổ nạp ở chỗ này một chút, như vậy cũng không lãng phí thời gian tu luyện.

Bên ngoài cửa cốc, một thanh niên thoạt nhìn chỉ chừng hai mươi, mặc áo bào xám tro, bên hông đeo ngọc bội hình trăng lưỡi liềm, nhìn mặt rất thật thà, chất phác. Y đang cùng ba gã đồng bạn chạy ra, chen vào biển người mênh mông.

"Vân Quy, chúng ta đã tìm được một vị trí có khả năng được chọn trúng lớn hơn một chút rồi." Một gã mặt tròn mập mạp trong đám đồng bạn của y ở một bên dòng người đứng ra mở đường, nói với chàng thanh niên chất phác.

Những bụi cỏ lớn ở những vị trí tốt nhất nơi cửa cốc cơ bản đã bị đệ tử Nguyên Anh kỳ cầm đầu chiếm hết, nên chỉ có một vài bụi cỏ gần bên trong là còn có chỗ.

"Tốt, bên kia có còn không." Chàng thanh niên chất phác gật đầu, tự tay chỉ một bụi cỏ cách đó không xa, tầm hơn mười trượng.

Kết quả y vừa bước lên trên bụi cỏ, liền cảm thấy đầu vai bị ai đó đập vào một phát rất mạnh, thân hình lảo đảo một cái. Y quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một tên thanh niên khôi ngô, vóc người tựa như tháp sắt.

"Đây không phải là Mộng Vân Quy, Mộng đại thiếu gia hay sao? Sao lại tới đây giành chỗ với chúng ta?" Thanh niên tháp sắt châm chọc nói.

Chàng thanh niên chất phác nghe vậy, liền dừng bước chân, hai bàn tay theo bản năng nắm chặt lại, xong rồi lại thả lỏng ra.

Kẻ trước mắt này tên là Tôn Bất Chính, trên thực tế là đồng hương với y, đều đến từ một nước nhỏ bé xa xôi là nước Mạnh Trì .

Mộng Vân Quy vốn là người Mộng gia, một gia tộc tu tiên âm thầm chưởng quản nước Mạnh Trì, mà gia tộc Tôn Bất Chính cũng là hoàng thất nước này. Quan hệ hai người bọn họ khi còn nhỏ không tệ, xem nhau như là bạn thân.

Chỉ là sau này nước Mạnh Trì xảy ra náo động, hoàng tộc Tôn thị bị lật đổ, mà Mộng gia lúc này cũng lọt vào tập kích của thế lực tu tiên bên ngoài khiến cho suy bại.

Tôn Bất Chính vốn tên là Tôn Hạo, là thành viên hoàng thất, chỉ có thể trơ mắt nhìn cảnh nước mất nhà tan, vẫn cho rằng nguyên nhân là do Mộng gia khoanh tay đứng nhìn, khiến cho từ trước đến nay luôn có khúc mắc sâu đậm với Mộng gia. Thế cho nên, sau này gặp lại nhau ở trong Chúc Long Đạo, tên họ Tôn kia cũng thường nhìn Mộng Vân Quy với ánh mắt thù địch.

Mộng Vân Quy ngay từ đầu đã muốn giải thích, nhưng sau đó phát hiện căn bản là vô dụng nên đành kệ.

Mỗi lần đối mặt với việc Tôn Bất Chính khiêu khích, y đều lựa chọn nhẫn nại, không phát tiết ra. Nhưng thấy thái độ này của y, Tôn Bất Chính càng thêm căm tức.

"Chúng ta dời sang nơi khác." Mộng Vân Quy thấp giọng nói một câu với mấy người sau lưng, định đi luôn tới một bụi cỏ khác cách đó không xa.

"Mộng Vân Quy, tiểu tử ngươi có phải là đàn ông hay không? Mỗi lần đều ra vẻ đáng thương, nhìn ngươi thôi cũng làm người ta nổi giận rồi." Tôn Bất Chính nhìn bóng lưng của y, nhịn không được cả giận nói.

Gã gầm lên giận dữ, nói rất to, khiến cho mọi người xung quanh vội vàng nhìn về phía này. Trong đó, có một thanh niên khuôn mặt bình thường, thân hình cao lớn.

Bụi cỏ chỗ hắn đứng có diện tích không nhỏ, bên trên túm năm tụm ba đệ tử ngoại môn ngồi xếp bằng, duy chỉ có hắn là một mình một kiểu.

Người này không phải là ai khác, chính là Hàn Lập mới vừa từ Điện Truyền Công đi tới.

Hắn không có trực tiếp đi Điện Bồ Linh gặp trưởng lão chấp sự để chọn người hầu qua danh sách, mà đi thẳng vào trong cốc, dự định tự mình tìm kiếm.

Tuy chỉ là người hầu, nhưng hắn cũng không muốn nghe theo tiến cử của người khác mà lại có một vài tên thám tử ở sát bên người.

Hắn chỉ hiển lộ ra khí tức Kết Đan kỳ, nên cũng không làm cho người khác chú ý. Mọi người chỉ coi hắn là một đệ tử ngoại môn đến đây thử vận khí mà thôi.

Hắn nhìn về phía chàng thanh niên chất phác đang đi tới phía chỗ mình, rồi thu hồi ánh mắt.

"Tất cả cút cho ta. Nơi này lão tử muốn!" Nhưng vào lúc này, một âm thanh lạnh lẽo từ trước người hắn truyền đến.

Lại là một tên lạ mặt dữ tợn, thoạt nhìn là một tên đàn ông trung niên tầm bốn mươi mấy tuổi, phía sau còn có hai tu sĩ, một nam một nữ. Tên này chỉ như là Thiên Lôi sai đâu đánh đó.

Tên này hiển nhiên là một tu sĩ Kết Đan hậu kỳ, nên lại được coi là cao thủ trong rất nhiều tu sĩ Kết Đan kỳ ở xung quanh.

Tất cả những tu sĩ cùng chỗ bụi cỏ với Hàn Lập chỉ là Kết Đan sơ kỳ, thấy tình hình này, tuy có người ra vẻ khó chịu nhưng sau khi nhìn một cái, lại không nói một tiếng nào, vội vàng rời khỏi bụi cỏ này.

Không bao lâu, nơi đây chỉ còn lại có một người đứng đó là Hàn Lập. Hắn đang cau mày nhìn Mộng Vân Quy đang đi tới nơi đây.

"Tiểu tử này, ngươi rất lạ mặt, mới tới hả?" Tên đàn ông trung niên nhíu nhíu lông mày, hai mắt nhìn chằm chằm vào Hàn Lập, lạnh giọng nói.

"Là vừa mới tới, chưa được bao lâu. Ta muốn trở thành người hầu Chân tiên nên mới tới đây xem." Hàn Lập thản nhiên nói.

"Ha ha, mau nhìn xem, một tên trẻ ranh, lại không biết trời cao đất rộng!"

"Nghĩ mình là thiếu niên thiên tài, kinh tài tuyệt diễm sao?!"

Kết quả là sau khi lời hắn vừa thốt ra, nhất thời dẫn đến xung quang vang lên một trận cười lớn.

Chương 192: Chọn người hầu
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Nếu ngươi mới tới, vậy cũng nên hiểu chút quy củ! Vừa rồi Thẩm sư huynh kêu ngươi cút, ngươi là tai điếc hay là giả bộ không nghe thấy?" Tên đàn ông trung niên không nói gì nhưng tên nam tử gầy gò xấu xí bên cạnh tức giận quát.

"Chỉ là Kết Đan sơ kỳ cũng dám ở đây kiêu ngạo, thật sự là chán sống!" Nam tử đứng bên cạnh một nữ tu xinh đẹp diễm lệ khịt mũi nói.

Hàn Lập lại như không nghe thấy, vẫn ngồi xếp bằng tại chỗ, không hề nhúc nhích.

"Vị đạo hữu này, hảo hán không nên để ý thiệt thòi trước mắt, không cần hơn thua cùng những người này. Loại người có tính nết này thì tất nhiên Chân Tiên sẽ không chọn." Lúc này chàng thanh niên chất phác là Mộng Vân Quy đi đến bên cạnh Hàn Lập mở miệng nói.

Không biết vô tình hay hữu ý, y đứng vào giữa ngăn cách Hàn Lập cùng tên đàn ông trung niên kia. Thanh niên mặt tròn mập mạp cùng hai người khác cũng đi theo bên cạnh y.

"Mộng Vân Quy, nếu ta là ngươi, tuyệt đối sẽ không vì một người xa lạ mà nhiệt tình can thiệp vào đâu. Đừng tưởng ngươi may mắn đột phá Kết Đan hậu kỳ, ta sẽ không dám làm gì ngươi." Tên đàn ông trung niên thấy thế, ngữ khí bất thiện nói.

"Thẩm Tiêu, thường ngày ngươi cùng Lộ Hằng khi dễ đệ tử Mộng gia, ta đã sớm muốn cùng ngươi tính sổ. Hôm nay có thể xem như là một cơ hội tốt." Mộng Vân Quy không nhượng bộ chút nào nói.

"Chậc chậc... Uy phong thật lớn, đây không phải Mộng đại công tử chứ. Như thế nào, dám chõ mõm vào việc của Lộ mỗ sao?" Lúc này lại có một tiếng nói vang lên.

Mọi người xung quanh nghe thấy liền quay lại, chỉ thấy một thanh niên tướng mạo anh tuấn, đang ôm eo một nữ tu mảnh khảnh, cùng hơn mười người đang túm tụm đi tới, lộ ra khí tức Kết Đan hậu kỳ đỉnh phong.

"Lộ sư huynh, ngươi đã đến..." Tên đàn ông trung niên thấy thế, lập tức lộ vẻ vui mừng.

Bầu không khí xung quanh trở nên căng thẳng, các đệ tử không muốn liên luỵ đều vội vàng lùi về phía sau để lại mảnh đất trống cho các đương sự, bộ dạng đứng ngoài xem náo nhiệt.

Hàn Lập gặp tình cảnh này, đưa tay sờ sờ mũi, dáng vẻ bất đắc dĩ.

Chính mình chẳng qua là tùy ý tìm một nơi ngồi, không nghĩ tới lại đưa đến một hồi tranh đấu.

Đám nam tử đi theo bên cạnh tên thanh niên họ Lộ khí tức đều từ Kết Đan kỳ trở lên, cộng thêm ba người Thẩm Tiêu, nghiễm nhiên trở thành một thế lực không nhỏ, mà bên Hàn Lập cũng chỉ có Mộng Vân Quy cùng ba gã đồng bạn của y.

Trên mặt gã mặt tròn mập mạp cùng hai gã đồng bạn có phần sợ hãi, nhưng thấy Mộng Vân Quy không có ý nhượng bộ, nên vẫn đứng im không lùi bước.

Căng thẳng giữa hai thế lực không cân bằng đang diễn ra thì có một thanh âm vang lên: "Như thế nào, lấy nhiều đánh ít à? Lộ sư huynh cũng nên tính thêm ta vào đấy."

Người nói chuyện không phải ai khác, chính là gã vừa rồi còn khiêu khích Mộng Vân Quy, là Tôn Bất Chính. Thân hình gã nhoáng một cái liền đi tới bên cạnh Hàn Lập, trên người cũng tản mát ra khí tức Kết Đan hậu kỳ.

"Tôn Bất Chính, ngươi cùng Mộng Vân Quy không phải là kẻ thù một mất một còn sao? Như thế nào, giờ cũng muốn xen vào việc của người khác?" Nam tử họ Lộ lạnh nhạt nói.

"Cũng coi như lo chuyện bao đồng đi! Ta cùng Mộng Vân Quy đúng là có chuyện cần phải giải quyết, nhưng ngươi công nhiên khi dễ người nước Mạnh Trì, sao ta có thể mặc kệ được?" Tôn Bất Chính thản nhiên không sợ, vừa cười vừa nói.

Nhìn cảnh này, nội tâm Hàn Lập hơi động, cảm giác có chút ý tứ.

Nhưng tiếp theo, bên tai hắn lại có tiếng truyền âm của Mộng Vân Quy: "Vị đạo hữu này, việc này để mình chúng ta gánh chịu. Lát nữa ngươi đừng ra tay, tránh bị thương."

"Muốn động thủ thì động thủ luôn đi!"

"Nhanh lên đánh..."

"Hặc hặc, bắt đầu cá cược đi, ta chọn phe Lộ Hằng thắng!"

Những người vây xem xung quanh có không ít kẻ mừng rỡ xem náo nhiệt, nhao nhao ồn ào.

"Lên!"

Lộ Hằng đẩy nữ tử xinh đẹp bên cạnh ra, vừa nhấc một tay lên, vừa quát lớn.

Đám người Thẩm Tiêu sau khi nghe lệnh vội vàng tế ra pháp bảo binh khí của mình, định công kích về phía đám người Mộng Vân Quy.

Mộng Vân Quy cùng đám người Tôn Bất Chính cũng vội vàng tế ra Pháp bảo và vòng bảo hộ, chuẩn bị nghênh chiến.

Đúng vào lúc này, Hàn Lập vốn một mực khoanh chân bất động, đột nhiên thân hình lóe lên, thoáng cái như thuấn di liền đi tới giữa song phương giống, tốc độ nhanh không thể tưởng tượng nổi.

Ánh mắt đám người Mộng Vân Quy kinh ngạc, hắn chỉ phất nhẹ ống tay áo như nước chảy mây trôi, thế mà cả bọn hơn mười người gồm cả Thẩm Tiêu tựa như đâm vào một toà núi vô hình to lớn, bắn ngược về phía sau, va vào vách núi dựng đứng phía xa mà ngất đi.

Vừa rồi mọi người còn đang kêu la ồn ào, lập tức như bị một cái chùy đập vào đầu, trợn mắt há hốc mồm sững sờ. Xung quanh thoáng cái trở nên lặng ngắt như tờ.

Mà Lộ Hằng vẫn còn đang giơ tay, nhìn về phía Hàn Lập, trong mắt tràn đầy vẻ hoảng sợ.

Gã giờ phút này không cách nào cảm nhận được khí tức trên thân Hàn Lập, dường như người đứng trước mặt chỉ là một người phàm tục bình thường.

Thậm chí ngay cả những đệ tử Nguyên Anh Kỳ ngồi xếp bằng ở cửa cốc cũng lộ vẻ mặt khiếp sợ.

Sau một thời gian ngắn ngủi yên lặng, Mộng Vân Quy dường như nghĩ tới điều gì, phản ứng đầu tiên là vội vàng khom người hạ bái.

"Đệ tử Mộng Vân Quy, bái kiến trưởng lão."

Ngay sau đó, "'rầm rầm ào ào'", tất cả mấy ngàn người xung quanh đều quỳ lạy.

Lộ Hằng dí sát đầu xuống mặt đất, căn bản không dám nâng lên nửa phần, trên trán mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

Hàn Lập không để ý đến tên đó, tay áo giơ lên, một cơn gió nhẹ thổi tới làm cho Mộng Vân Quy vô thức đứng dậy, miệng chậm rãi nói: "Ta họ Lệ, về sau ngươi theo bên cạnh ta, làm người hầu của ta."

Mộng Vân Quy nghe vậy khẽ giật mình, tiếp theo trên mặt lộ ra sợ hãi lẫn vui mừng, nhưng rất nhanh lại hiện lên một chút do dự.

"Ngươi còn băn khoăn điều gì, cứ nói thẳng ra." Hàn Lập thấy vậy nói.

"Bẩm báo Lệ trưởng lão, đệ tử còn có một ấu muội, vừa tròn mười tám tuổi, vừa mới Trúc Cơ... Xin trưởng lão có thể cùng thu làm tôi tớ?" Mộng Vân Quy có chút thẹn đỏ mặt nói.

"Đại đạo vô tình, vốn là độc hành, nếu không cắt đứt được vướng bận thế tục, sẽ không cách nào truy cầu vô thượng đại đạo. Ngươi hiểu rõ chứ?" Sắc mặt Hàn Lập chuyển sang lạnh lẽo, chậm rãi nói.

"Điều này... Vãn bối hiểu. Chẳng qua xá muội còn nhỏ tuổi, chỉ có một mình ở đây sợ rằng... Vãn bối biết đã thỉnh cầu quá mức. Vãn bối phúc duyên không đủ, không thể hầu hạ trưởng lão..." Mộng Vân Quy tự biết có chút lỡ lời, vội vàng chắp tay nói với Hàn Lập.

Mọi người xung quanh nghe lời ấy cảm thấy không tin vào tai mình, lại có người bỏ qua cơ hội trở thành người hầu của Chân tiên.

Phải biết rằng, một khi trở thành người hầu của Chân tiên, dù Tiên nhân tiện tay ban ân xuống một ít vụn vặt cũng đủ làm cho bọn họ thu hoạch vô cùng lớn rồi, còn chưa nói là có cơ hội được Tiên nhân chỉ điểm, con đường tu hành so với người khác càng thêm trôi chảy gấp trăm lần.

Tên này nếu không phải là điên thì chính là quá ngu ngốc!

Nhưng Hàn Lập nghe vậy, thần sắc dừng lại một chút, rồi nói ra một câu khiến cho mọi người xung quanh đều chấn kinh:

"Đại đạo mặc dù vô tình, nhưng đời tu sĩ cũng không phải là cỏ cây, mấy ai có thể làm được thái thượng vong tình? Ngươi cùng muội muội của ngươi, ta đều nhận. Mặt khác, ngươi hãy giúp ta tuyển chọn thêm tám người từ những người này."

Mộng Vân Quy nghe lời ấy, lập tức toàn thân chấn động như bị sét đánh, ánh mắt nhìn về phía Hàn Lập tràn đầy vẻ khó tin.

Mọi người xung quanh càng như chảo dầu đang sôi, rồi nổ tung, xì xào bàn tán râm ran.

Hầu như ánh mắt tất cả mọi người đều nhìn về phía Mộng Vân Quy, trong mắt tràn đầy vẻ khẩn cầu, dường như y thoáng cái đã thành một vị thần khống chế sinh tử chúng sinh.

Hàn Lập nói xong liền khoanh chân ngồi yên một chỗ, nhắm mắt dưỡng thần, tựa hồ thật sự thờ ơ đối với việc lựa chọn của Mộng Vân Quy.

"Mộng Hùng..." Mộng Vân Quy suy nghĩ một chút, đi lên giơ ngón tay chỉ vào một người, nói.

Tên mặt mập mạp luôn ở bên cạnh y mặt đỏ bừng, kích động nói không ra lời, hốc mắt ửng hồng, bên trong có ngân ngấn nước.

"Mộng Hùng, ngươi thay ta đem Thiển Thiển đến đây. Mộng Vũ, Mộng Quang, Phương Ngọc..." Y phân phó gã mặt tròn béo một tiếng, lại một hơi đọc ra sáu cái tên, trừ hai đệ tử Mộng gia khác, còn mấy người kia dường như là người giao hảo bình thường.

Những người được gọi tên đều không nhịn được, vui đến phát khóc, đi tới sau lưng Mộng Vân Quy.

Lúc này, Hàn Lập mới mở to mắt, ánh mắt thoáng nhìn lướt qua.

Ngoại trừ muội muội của Mộng Vân Quy không có ở đây, những người còn lại kể cả Mộng Vân Quy thì có tất thảy bốn nam bốn nữ, tất cả đều là tu sĩ Kết Đan kỳ.

Ngay sau đó Mộng Vân Quy lại đi đến trước một người, đọc ra cái tên cuối cùng.

"Tôn Bất Chính..."

Thanh niên như cột sắt kia nghe Mộng Vân Quy kêu tên của mình, hầu như không thể tin được, ngẩng đầu nhìn về phía người đã từng là bạn thân, tràn đầy nghi hoặc khó hiểu.

"Tôn Hạo, sự tình quốc gia không phải ta có thể chi phối được, trong đó cũng có không ít ẩn tình. Nhưng chuyện ta coi ngươi là bằng hữu, thì ta chưa bao giờ thay đổi." Mộng Vân Quy chắp tay về phía đối phương, nói.

Tôn Bất Chính nghe vậy, lập tức hốc mắt ửng hồng, cười mắng: "Lão tử sớm đổi tên rồi, gọi ta là Tôn Bất Chính."

Sau khi chọn lựa xong, Hàn Lập cũng không nói thêm gì, mang đám người Mộng Vân Quy thắng tiến tới Điện Bồ Linh đăng ký. Phía sau bọn họ, mấy ngàn người vẫn bám theo, không ngừng hy vọng.

Trên thực tế, dựa theo thân phận cùng tu vi của mình, Hàn Lập có thể tuyển hơn mười người thậm chí hơn trăm người làm người hầu cũng được, chẳng qua là hắn không có ý định như vậy.

Kết quả bọn hắn mới từ Điện Bồ Linh đi ra thì trong đám người vang lên một tiếng kêu thanh thúy "Ca ca" .

Một thiếu nữ dung mạo xinh xắn, vẫn còn vẻ ngây thơ, thân hình nhanh chóng chạy qua đám người, giống như con chim sẻ non màu đỏ bay đến bên cạnh Mộng Vân Quy, ôm lấy cánh tay của hắn.

Phía sau lưng, tên mặt mập mạp cũng vội vàng đi tới.

"Lệ trưởng lão, đây là muội muội của vãn bối... Mộng Thiển Thiển. Thiển Thiển, nhanh bái kiến Lệ trưởng lão." Mộng Vân Quy có chút xin lỗi, giới thiệu.

"Thiển Thiển tham kiến Lệ trưởng lão." Thiếu nữ thấy thế, vội vàng buông tay y ra, chỉnh đốn trang phục hướng Hàn Lập thi lễ. Đôi mắt to trong veo hiện lên vài phần hiếu kỳ.

Hàn Lập thấy bên hông nàng cũng đeo một cái ngọc bội hình trăng lưỡi liềm, giống của Mộng Vân Quy như đúc, gật đầu cười.

Nhìn thiếu nữ trước mắt, trong lòng của hắn không khỏi nhớ tới tiểu muội của mình, sâu trong đáy mắt hiện lên tia cảm giác dịu hiền, không dễ phát hiện.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân hắn đồng ý nhận huynh muội này.

"Miếng ngọc Hỏa Linh này cũng không tính là bảo vật Tiên gia, nhưng mang trên thân thể thì đối với người tu luyện công pháp Hỏa thuộc tính sẽ có nhiều ích lợi, ta tặng cho ngươi." Hàn Lập lật tay lấy ra một miếng ngọc đỏ rực hình bán nguyệt đưa cho Mộng Thiển Thiển.

Thiếu nữ có chút sững sờ, sau đó nhận lấy, miệng không ngừng cảm ơn rối rít.

Nàng liền đeo miếng ngọc này song song cùng ngọc bội hình trăng lưỡi liềm ban đầu, đi trên đường chúng va vào nhau tạo ra từng tiếng âm thanh leng keng dễ nghe.

Nhìn cảnh này khiến mọi người ung quanh không khỏi nuốt nước miếng, trong nội tâm cực kỳ hâm mộ.

Chương 193: Linh thú thủ sơn
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Sau khi đăng ký với trưởng lão chấp sự ở Điện Bồ Linh, Hàn Lập liền mang mười người Mộng Vân Quy đi tới Điện Lâm Truyền gần đó, rồi đi về động phủ của mình ở đỉnh núi Xích Hà.

Ngọn núi Xích Hà là một ngọn núi độc lập cao hơn mấy ngàn trượng, vị trí lại hẻo lánh, Điện Lâm Truyền gần nhất cũng cách đó khá xa.

Lúc mọi người chưa bay thấp xuống gần đỉnh núi, thì trông xa xa là một rặng mây đỏ trải rộng trên đó. Cả ngọn núi không có một chút tuyết đọng nào, xung quanh đều là cánh rừng xanh ngắt, tràn đầy sức sống.

Hàn Lập cũng là lần đầu tới nơi này, thấy tình hình này cảm thấy có chút kỳ quái. Lúc này, hắn thả thần thức, tràn qua cả ngọn núi một lượt, sau đó nói với đám người Mộng Vân Quy:

"Ngọn núi Xích Hà bỏ trống quá lâu, trận pháp cấm chế ban đầu đã không có người khống chế, giữ gìn nên tất cả đều đã mất hiệu lực. Tuy nhiên, trên núi này bốc lên khí độc Xích Hà hỏa chướng, pháp thể các ngươi chưa thành, vẫn sẽ có chút ảnh hưởng. Đây là Thanh Lâm Đan, các ngươi mỗi người dùng một viên trước."

Dứt lời, hắn xoay cổ tay một cái, trong lòng bàn tay xuất hiện một cái bình bạch ngọc, đưa cho Mộng Vân Quy.

Mộng Vân Quy trân trọng nhận lấy, rồi phân phát cho mọi người.

Bọn họ từng người cầm trong tay, hai mặt nhìn nhau, đều hiện lên vẻ ăn thì tiếc.

Đối với Hàn Lập, Thanh Lâm Đan không coi vào đâu nhưng đối với bọn họ mà nói, là đan dược rất có ích lợi đối với việc kết đan trùng kích Nguyên Anh kỳ. Bây giờ, đan này lại bị Hàn Lập cho rằng để tránh chướng khí mà ban thưởng khiến cho trong lòng bọn họ thực sự cảm thấy đúng là phung phí của trời.

"Sao thế, lời nói của ta các ngươi nghe không hiểu sao?" Hàn Lập thấy thế, thản nhiên nói.

"Tiền bối tha tội."

Mộng Vân Quy nghe vậy, là người đầu tiên nuốt đan dược vào. Những người khác lập tức không dám chần chờ, đều rối rít ngửa cổ lên nuốt vào.

"Ngươi chỉ là Trúc Cơ kỳ, cũng không cần dùng. Miếng ngọc Hỏa Linh kia vốn có tác dụng bài trừ chướng khí, tự nhiên không sợ chướng khí của lửa này." Hàn Lập thấy Mộng Thiển Thiển cũng định dùng đan dược, liền tự tay ngăn lại, nói.

Thiếu nữ nghe vậy, gật đầu, thu lại đan dược.

"Nhớ kỹ, về sau chỉ cần làm tốt bổn phận của mình, ta sẽ không bạc đãi các ngươi. Các ngươi về trước quét sạch động phủ đi. Tất cả nghe Mộng Vân Quy an bài. Ta còn có chút chuyện phải xử lý." Hàn Lập thấy vậy, phân phó.

"Tuân lệnh."

Mọi người cùng đồng thanh hô, rồi cùng nhau hạ xuống đỉnh núi Xích Hà.

Hàn Lập thấy vậy, thân một mình, một lần nữa bay đi Điện Lâm Truyền.

...

Hoạn Thú Viên là nơi Chúc Long Đạo chuyên dùng để nuôi dưỡng, thuần phục yêu thú, đất đai cực kỳ rộng lớn. Điện Hoạn Thú ở trung tâm sơn cốc được dùng làm nơi tiếp đón, phương viên mấy trăm ngàn dặm bên ngoài đều thuộc khu vực quản lý.

Những khu vực ở đây có đặc điểm địa hình khác nhau, có núi non trùng điệp, có đầm lớn trong rừng rậm, có khu vực đất ẩm, khu đầm lầy...

Những địa hình đặc thù này tất nhiên không phải được hình thành từ tự nhiên. Đại đa số là do Chúc Long Đạo cải tạo đặc biệt mà thành, lấy trận pháp cấm chế nghiêm mật bao trùm, cách ly thành từng khu vực lớn nhỏ không đều, mặc dù là ban ngày cũng có thể thấy rõ quang mang của cấm chế lóng lánh các màu. Mỗi một khu vực đều nuôi dưỡng số lượng linh thú không đồng nhất.

Tu sĩ bên trong tông biết cách điều khiển, thuần phục linh thú được giao quản lý Hoạn Thú Viên. Những con linh thú được tông môn nuôi dưỡng cơ bản đều có một vài năng lực kỳ dị, có thể dùng thay đi bộ, trông nhà. Một vài con linh thú còn có thần thông đặc thù có thể dùng để truy tung địch nhân, thăm dò hiểm địa, thậm chí tương trợ ngăn địch.

Chính là nguyên do đó, thế nên không ít đệ tử bên trong tông lúc ra ngoài chấp hành nhiệm vụ sẽ tới đây thuê tạm thời một con thú. Còn muốn giữ chúng lâu dài thì chỉ có một vài trưởng lão nội môn và đệ tử chân truyền mới có tư cách.

Ở sơn cốc lân cận Điện Hoạn Thú, có một tòa Lâm Truyền Các, lúc này có không ít người ra ra vào vào, khiến chỗ này có chút náo nhiệt.

Sau khi Hàn Lập từ Lâm Truyền Các đi ra, ánh mắt nhìn xung quanh một lượt, rồi cất bước vào trong cốc.

Nằm ở trong cốc chính là một mảnh sân rộng trống trải, có vài toà kiến trúc cao lớn tọa lạc ở một bên sân. Ở một chỗ chính giữa trên đại điện treo một tấm bảng, đề ba chữ to Hoạn Thú Viên.

"Vị sư huynh này, tới đây thuê linh thú phải không?" Hàn Lập vừa mới bước vào sơn cốc, một chàng thanh niên mặc trường bào màu xám lập tức tiến lên đón tiếp.

Người này mặt tròn, tai to, hai mắt tinh ranh, dáng vẻ thông minh lanh lợi.

Hàn Lập nghe vậy, lật tay lấy ra lệnh bài trưởng lão.

"Hóa ra là trưởng lão đại nhân, đệ tử thất lễ." Thanh niên mặt tròn hoảng sợ, vội vàng xin lỗi.

"Ta đang muốn mở động phủ, qua đây lựa chọn một linh thú thủ sơn để sử dụng." Hàn Lập khoát tay áo, nói như thế.

"Căn cứ quy củ trong môn, trưởng lão nội môn lần đầu lĩnh linh thú có thể miễn điểm công trạng. Nhưng mong trưởng lão đại nhân thứ lỗi, cho đệ tử xem qua một chút thân phận đại nhân." Thanh niên mặt tròn lộ ra vẻ khổ sở, khom người nói.

Hàn Lập cũng không nói nhiều, đưa lệnh bài thân phận ra.

Thanh niên mặt tròn cáo lỗi một tiếng, lật tay lấy ra một ngọc khuê màu xanh, tụng niệm cực nhanh vài tiếng chú ngữ, rồi điểm vào lệnh bài.

Một mảnh thanh quang từ trên ngọc khuê tỏa ra, ngưng tụ thành một màn ánh sáng nhỏ, to bằng cái chậu rửa mặt.

"Hóa ra là Lệ trưởng lão, ngài có thể chọn một con linh thú ở Hoạn Thú Viên. Xin mời đi theo đệ tử." Thanh niên mặt tròn cung kính đưa lệnh bài trả lại cho Hàn Lập, đi lên phía trước dẫn đường.

"Hoạn Thú Viên này to lớn như thế, nếu như xem toàn bộ một lần không biết tốn thời gian bao lâu. Có phương thức tra cứu nào khác không?" Hàn Lập nhìn thoáng qua khu vực bên trong, nói.

"Có. Lệ trưởng lão xin mời đi theo đệ tử." Thanh niên mặt tròn lập tức nói, đi phía trước dẫn đường, đưa Hàn Lập tới một chỗ đại điện.

Trong điện lúc này có không ít người thuê linh thú, có vẻ hơi huyên náo. Thanh niên mặt tròn dẫn hắn đi tới một gian phòng yên tĩnh, lấy ra hai quyển sách ngọc.

"Hoạn Thú Viên nơi đây chia làm hai bộ phận, bên ngoài và bên trong. Ngoại viên nuôi dưỡng hơn mười sáu ngàn ba trăm chủng loại linh thú, còn nội viên là một nghìn tám trăm chủng loại, đều ghi ở trên hai quyển sách ngọc này." Thanh niên mặt tròn giải thích.

Thần sắc Hàn Lập không đổi, tiếp nhận sách ngọc, thần thức phủ vào trong đó.

Những linh thú này có rất nhiều giống loài từ phi cầm, tẩu thú, quái ngư, trùng.. Từng con đều có hình dáng vô cùng quái lạ, thể hiện hết khả năng tạo vật thần kỳ của thiên địa.

Hắn vộn định nhanh chóng chọn một con linh thú rồi đi, thế nhưng vừa nhìn xuống phía dưới, thì càng ngày càng cảm thấy hứng thú. Hắn cứ như vậy lật xem hơn nửa ngày, hầu như đã xem trọn linh thú bên trong Hoạn Thú Viên qua một lần, lúc đó mới thỏa mãn thu hồi thần thức.

Thanh niên mặt tròn lúc này vẫn đứng hầu ở bên cạnh, không có chút sốt ruột nào, thấy Hàn Lập lật xem xong, mới mở miệng hỏi:

"Tiền bối thấy con nào vừa mắt chưa?"

"Có mấy con yêu thú trong đó, Lệ mỗ có chút hứng thú. Đi vào nội viên xem trực tiếp một chút đi." Hàn Lập gật một cái, giao hai quyển sách ngọc trả lại cho Thanh niên mặt tròn.

Căn cứ vào ghi chép trong sách ngọc, linh thú Hợp Thể kỳ tổng cộng cũng chỉ có bốn mươi, năm mươi chủng loại. Điều này cũng khó trách, yêu thú thực lực càng cao cường, tự nhiên khả năng bị thuần phục càng thấp.

Kỳ thực đối với hắn mà nói, dù là yêu thú Hợp Thể kỳ cũng chưa chắc có thể được hắn phái đi làm việc quan trọng. Nhưng hắn tới đây vốn chỉ muốn có thêm kiến thức, với tâm lý đi xem cho đỡ uổng phí mà thôi.

Bên trong Hoạn Thú Viên này sợ rằng còn có một vài khu vực mà với thân phận trước mắt, hắn không cách nào đặt chân vào được. Trong đó, có thể có một vài con linh thú Đại Thừa kỳ, thậm chí có thể có cả tiên thú cấp Chân tiên cũng chưa biết chừng.

Không bao lâu, hai người Hàn Lập cùng thanh niên mặt tròn xuất hiện ở vùng sa mạc gần nghìn dặm có ánh vàng rực rỡ. Cả vùng sa mạc đều bị một tầng màn sáng màu xanh vô cùng to lớn bao phủ.

Thanh niên mặt tròn lấy ra một ngọc bài màu xanh, lắc một cái, từ đó phóng ra một tia thanh quang.

Không bao lâu, một tiếng hót trong vắt lảnh lót vang lên, tiếp đó xuất hiện một vòi rồng cao mấy trăm trượng ngút trời, từ xa rồi di chuyển đến gần. Sau đó, cát vàng bay mù mịt, tứ tán khắp nơi, từ đó thoát ra bảy tám con chim lớn cánh vàng, to khoảng mười trượng ở giữa không trung, xoay tròn múa lượn.

Trong lúc nhất thời, cuồng phong gào thét, vòi rồng nổi lên bốn phía.

"Lệ trưởng lão, loài Kim Sí Thanh Quang Điêu này có thực lực Hợp Thể trung kỳ, sở hữu một tia huyết mạch của chân linh của Kim Sí Đại Bằng Điêu, có tốc độ cực nhanh, là một loại linh thú thủ sơn tốt." Thanh niên mặt tròn giới thiệu.

Hàn Lập gật đầu, không nói gì, nhìn một hồi liền dời bước, đi tới một chỗ khác gần đó có hình tròn ở trong sơn cốc.

Linh thú nuôi dưỡng trong chỗ này là một con Tê Ngưu to lớn, toàn thân trắng muốt như ngọc. Nó từng bước một chậm rãi đi lại, mỗi một bước đạp lên mặt đất, đều vang lên tiếng thùng thùng vô cùng nặng nề, âm vang quanh quẩn trong sơn cốc.

"Đây là con thú Vọng Nguyệt Ngọc Tê, Hợp Thể trung kỳ, am hiểu thần thông Thổ thuộc tính." Thanh niên mặt tròn nói.

Hàn Lập nhìn con tê giác lớn một hồi, rồi lại đi tiếp vào trong thung lũng, nơi đây cũng có dị thú sinh sống.

Con thú này dài chừng hai mươi, ba mươi trượng, cao bảy, tám trượng, hình thể giống con sư tử đực, lông bờm dài mượt, dày đặc, bốn cái chân lại giống như móng vuốt chim ưng, như những lưỡi dao sắc bén.

Kỳ lạ nhất là con thú dài này có hai cái đầu, một cái màu tím, một cái màu đỏ đậm, thỉnh thoảng phát ra tiếng gầm trầm thấp.

"Đây là con thú Song Thủ Sư Ưng, mặc dù chỉ có tu vi Hợp Thể, nhưng lại có hai thuộc tính Lôi Hỏa." Thanh niên mặt tròn giải thích.

"Ta chọn con Song Thủ Sư Ưng này!" Hàn Lập nghe vậy, như có điều suy nghĩ, gật đầu một cái nói, rồi nói.

"Lệ trưởng lão thực sự là có con mắt tinh tường. Con thú Song Thủ Sư Ưng này tuy hiện tại thực lực vẫn không tính là mạnh, nhưng luận về tiềm lực thì lại cao nhất trong tất cả linh thú Hợp Thể kỳ." Thanh niên mặt tròn cười hì hì nói.

Hàn Lập cười cười, không nói gì.

"Đây là bản mệnh bài của con Song Thủ Sư Ưng, ngài có thể điều khiển con thú tự nhiên không có vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu như giao cho người hầu thì tuy rằng nó đã được thuần phục nhưng cũng không nên chủ quan." Thanh niên mặt tròn, lật tay lấy ra một ngọc bài màu tím đen giao cho Hàn Lập.

Mặt ngoài bài này bao phủ một tầng bao phủ một tầng tinh quang màu đỏ, mặt trên hiện ra một phiên bản đồ án thu nhỏ của con thú Song Thủ Sư Ưng, thỉnh thoảng nhúc nhích vài cái như là vật sống vậy.

"G rào!" Bốn con mắt Song Thủ Sư Ưng gắt gao nhìn thẳng ngọc bài tím đen, miệng phát ra tiếng gầm nhẹ.

"Ồ, Diệp sư huynh, con Sư Ưng này thoạt nhìn không tệ." Đúng vào lúc này, một thanh âm từ khe thung lũng truyền đến.

Ngay sau đó, một nhóm gồm bảy tám người hạ xuống trước mặt.

Ngoại trừ một gã mày kiếm là đệ tử ngoại môn bên ngoài Hoạn Thú Viên, những người còn lại đều có vẻ là đệ tử nội môn.

Người cầm đầu là một thanh niên rất cao, da đen, nhìn như gầy yếu nhưng hai tròng mắt bắn ra tinh quang bốn phía, thoạt nhìn sáng quắc, có cảm giác bức người. Gã là tu sĩ Đại Thừa kỳ duy nhất trong mấy người.

Người nói chuyện là một tên đại hán tóc tím bên cạnh thanh niên da đen, trên mặt mang vẻ muốn lấy lòng.

Thanh niên da đen ngắm nhìn con thú Song Thủ Sư Ưng, mắt sáng rực lên, gật đầu nói: "Không tệ. Con thú này mang trên người huyết mạch lôi điện không kém, rất thích hợp với ta. Rất tốt, chính là nó."

Chương 194: Khí tức lại hiện
Tâc giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Bên ngoài Hoạn Thú Viên, nam tử mày kiếm nghe thanh niên da đen nói lời ấy, đang muốn mở miệng nói, đột nhiên nhìn thấy ngọc bài trong tay Hàn Lập, dáng tươi cười liền cứng đờ.

"Diệp sư huynh, con Song Thủ Sư Ưng này đã được vị sư huynh này thuê rồi... Hay là, ngươi hãy chọn một con linh thú khác?" Nam tử mày kiếm nhìn Hàn Lập, hơi chần chừ, rồi gượng nói.

Thanh niên da đen nhíu mày nhìn Hàn Lập, trong mắt lộ ra một tia nghi hoặc.

Người trước mắt này mặc y phục bình thường, khí tức trên người như có như không, dùng thần thức của gã vậy mà cũng không nhìn ra nông sâu.

Ánh mắt thanh niên quét qua ngọc bài trong tay Hàn Lập, sau đó liếc qua đại hán tóc tím bên cạnh.

Đại hán tóc tím hiểu ý, tiến lên một bước, chắp tay nói: "Các hạ nhìn vô cùng lạ mặt, không biết là đệ tử của vị trưởng lão nào?"

"Ta là ai, các hạ không cần quan tâm. Điều này gọi là thứ tự trước sau, con Song Thủ Sư Ưng là ta nhìn trúng trước, mấy vị hay là đi chọn một con linh thú khác đi." Hàn Lập lạnh nhạt nói.

Hắn liền xoay người đi, không hề để ý tới đám người đại hán tóc tím, nói với thanh niên mặt tròn: "Ta còn có chuyện phải làm, ngươi hãy mở cấm chế giao con thú này ra đi."

Thanh niên mặt tròn liếc nhìn đám người thanh niên da đen, thần sắc có chút chần chờ, nhưng vẫn đáp ứng, lật tay lấy ra ngọc khuê màu xanh kia.

Thanh niên da đen thấy tình cảnh này, sắc mặt liền trầm xuống.

Đại hán tóc tím nổi giận lạnh lùng nói: "Khẩu khí các hạ thật lớn. Ngươi đã biết thân phận Diệp Phong sư huynh, dám dùng khẩu khí này nói chuyện ư! Thức thời thì hãy lập tức giao lại con Song Thủ Sư Ưng này, chúng ta sẽ cho ngươi hai phần tiền thuê coi như đền bù tổn thất. Bằng không thì..."

"A, bằng không thì thế nào?" Hàn Lập thần sắc không đổi, hai mắt lóe sáng, một cỗ khí thế không nói nên lời từ trên người phát tán ra, khiến cho đại hán tóc tím lời chưa kịp nói ra liền nuốt vào.

Hắn vì không muốn người khác chú ý nên mới thu liễm khí tức, dù sao một gã Chân Tiên mới xuất hiện sẽ dễ làm cho người ta chú ý, nhưng xem ra việc che giấu chưa hẳn là chuyện tốt, ngược lại còn rước lấy một ít phiền toái không cần thiết.

Nội tâm Hàn Lập khẽ chuyển, một bước tiến lên.

Ầm ầm!

Một cỗ linh áp đáng sợ từ trên người hắn lan ra, không khí ông ông điên cuồng rung động, hiện ra gợn sóng mà mắt thường có thể thấy được, trùm đến đám người Diệp Phong.

Những tu sĩ Hợp Thể kỳ kia đang cười nhạo lập tức biến thành sợ hãi, bị cỗ linh áp này tràn tới khiến bọn chúng dù không ngừng thối lui ra sau vài chục trượng nhưng vẫn đứng không vững.

Đại hán tóc tím lóe lên hoàng mang, tế ra một pháp bảo Ngọc Như Ý màu vàng, huyễn hóa ra một khe hở màu vàng bảo vệ toàn thân, nhưng cũng phải lùi lại bảy tám trượng mới miễn cưỡng đứng vững. Khe hở màu vàng kịch liệt chấn động.

Chỉ có thanh niên da đen kia nổ đùng một tiếng, từng đạo điện hồ ngân sắc hiện ra quấn chặt lấy toàn thân khiến gã giống như một vị thần sấm, kháng cự lại linh áp khổng lồ của Hàn Lập, dù không bị đẩy lùi nhưng sắc mặt cũng trở nên trắng bệch.

Dưới sự khống chế của Hàn Lập, cỗ linh áp này chỉ tác động đến đám thanh niên da đen, chứ không ảnh hướng đến những nơi khác.

Song Thủ Sư Ưng là Yêu thú, đối với khí tức cảm ứng cực kỳ nhạy cảm. Nên khi cảm ứng được khí tức đáng sợ tỏa ra từ trên người Hàn Lập, ánh mắt nó lộ vẻ kính sợ, thân hình khổng lồ từ trên trời bay xuống nằm rạp trên mặt đất run rẩy.

Vào thời khắc này, nội tâm Hàn Lập bỗng khẽ giật mình, nhìn về phía thanh niên da đen, trong ánh mắt lại hiện lên một chút vui mừng.

Khí tức trên người kẻ này lại mang theo một tia khí tức của Giải Đạo Nhân, dù rằng rất yếu ớt.

Hàn Lập hít sâu một hơi, thần sắc lập tức khôi phục như thường, linh áp khổng lồ cũng theo đó biến mất.

"Chân Tiên..." Những tên Hợp Thể kỳ kia cuối cùng mới miễn cưỡng đứng vững nhưng thân thể vẫn như muốn nhũn ra, trong mắt tràn đầy sợ hãi.

Đại hán tóc tím mồ hôi đầy đầu, nội tâm không ngừng hối tiếc.

Thường ngày dựa vào Diệp Phong mà cáo mượn oai hùm, không ngờ hôm nay gã lại trêu chọc đúng một vị Chân Tiên.

Lôi điện màu bạc trên người thanh niên da đen cũng tiêu tán đi, sắc mặt âm tình bất định, trầm mặc đứng đó.

Gã tuy thực lực không tệ, nhưng mà tự mình biết rõ, so sánh cùng Chân Tiên còn xa mới bằng được.

Không gian xung quanh nhất thời yên tĩnh lại, tiếng kim rơi cũng có thể nghe được.

"Kẻ này là ai, sao dám làm việc kiêu ngạo như thế?" Hàn Lập nhìn thanh niên mặt tròn, ngữ khí bình tĩnh hỏi.

"Lệ trưởng lão, vị này chính là Diệp Phong, đệ tử của trưởng lão Ma Tà ở điện Tiên Nguyên, đã tu luyện đến Đại Thừa đỉnh phong, nghe nói những năm gần đây có ý định độ kiếp thành Tiên, là nhân vật phong vân trong đám đệ tử nội môn." Thanh niên mặt tròn thấp giọng nói ra.

"Hóa ra là đệ tử hạch tâm, khó trách làm việc ngang tàng như vậy. Ta hỏi lại ngươi, ngươi muốn con Song Thủ Sư Ưng này?" Hàn Lập cười cười, lơ đễnh hỏi.

"Nếu như con Song Thủ Sư Ưng này đã được Lệ trưởng lão nhìn trúng trước, tự nhiên là của người. Tại hạ lúc trước lỗ mãng vô lễ, kính xin trưởng lão không chấp nhặt vãn bối." Diệp Phong lúc này đã đổi lại một khuôn mặt tươi cười, chắp tay nói.

"Ngươi tu luyện đúng là thần thông lôi điện, con Song Thủ Sư Ưng mang trên người huyết mạch lôi điện không kém nên cũng khó trách ngươi muốn. Ta mặc dù thân là trưởng lão, nhưng cũng không ỷ mạnh hiếp yếu. Như vậy đi, ta đứng bất động ở chỗ này, cũng không cần dùng bất kỳ pháp bảo nào tiếp ngươi một chiêu, nếu như ngươi có thể làm ta di chuyển một bước chân thì con Song Thủ Sư Ưng này để ngươi. Ngươi thấy như thế nào?" Hàn Lập cười nói.

Diệp Phong khẽ giật mình, kinh ngạc nhìn Hàn Lập, không rõ vì sao hắn đột nhiên thay đổi.

Nhưng mà trong lòng gã giật mình, có lẽ người trước mắt này vừa nghe thanh niên mặt tròn đề cập mình là đệ tử của trưởng lão Ma Tà nên sinh lòng cố kỵ.

Trưởng lão Ma Tà có danh khí rất lớn trong các trưởng lão, thực lực đã đạt Chân Tiên hậu kỳ, lại chấp chưởng Điện Tiên Nguyên. Người trước mắt này nếu là trưởng lão chấp sự, thì tám phần là Tán Tiên bên ngoài vừa mới gia nhập tông môn, nên có chút không muốn đắc tội với sư phụ gã.

Nghĩ đến đây, nội tâm Diệp Phong càng khẳng định, trên mặt lộ ra nụ cười ấm áp, nhìn Hàn Lập chắp tay thi lễ nói:

"Nếu Lệ trưởng lão đã có ý này, tại hạ liền cả gan mạo phạm."

Cái khác không dám nói, nhưng về lực công kích, gã tuyệt đối tin tưởng, dù đối phương là Chân Tiên thì như thế nào?

Những người khác nghe hai người đối thoại, đều thối lui, lộ ra một mảng đất trống to lớn.

Hàn Lập phất tay áo, hơn mười đạo hoàng mang bắn ra chung quanh, mở ra một cái màn sáng màu vàng hơi mờ rất lớn, bao phủ hai người vào trong.

Diệp Phong thấy cảnh này, ánh mắt lóe lên, bỗng nhiên gào to, hai tay bấm niệm pháp quyết.

Uỳnh uỳnh rầm rầm!

Từng luồng lôi điện màu bạc to lớn từ trên người gã phóng ra, phát ra tiếng sấm cực lớn.

Sau một khắc, gã há rộng miệng, bắn ra một viên châu màu bạc lớn chừng ngón cái, tinh tế đẹp đẽ, nhưng tản mát ra linh lực chấn động làm người ta sợ hãi, mặt ngoài ẩn hiện lôi quang. Viên châu lơ lửng trên đỉnh đầu gã.

Theo hai tay bấm niệm, lôi điện màu bạc trên người đều hội tụ tại viên châu, điên cuồng quay tròn một hồi, ngưng tụ thành một quả lôi cầu màu bạc cực lớn, chừng trăm trượng.

Lôi cầu hình thể cực lớn, trên bề mặt tỏa ra điện quang màu bạc lóa mắt, giống như một mặt trời lôi điện tản mát ra uy áp lôi điện đáng sợ.

Tuy bị ngăn cách bởi màn sáng màu vàng, đám người đại hán tóc tím vẫn bị ảnh hưởng bởi uy áp của lôi cầu tản mát ra, lại lùi về sau vài bước, trong mắt hiện ra vẻ sợ hãi lẫn thán phục.

Con Song Thủ Sư Ưng cách hai tầng sáng bảo hộ, cũng phát ra tiếng gầm bất an.

Hàn Lập nhìn lôi cầu màu bạc, thần sắc như thường, nhưng trong lòng khẽ động.

Ầm ầm!

Không thấy hắn có bất kỳ động tác nào, trên người bỗng nhiên hiện ra vô số lôi điện màu bạc to lớn, tuy độ sáng không bằng so với lôi điện trên người Diệp Phong, nhưng lại linh động dị thường, giống như vô số linh xà bay tán loạn.

Sau đó lập tức trên thân Hàn Lập lại lóe lên tử quang, hiện ra vô số hồ quang điện màu tím, tản mát ra một cỗ khí tức cuồng dã thô bạo.

Hồ quang điện hai màu bạc và tím tản mát ra khí tức hoàn toàn khác nhau, hiển nhiên là hai loại lôi điện không giống nhau, nhưng lại đan xen vào nhau vô cùng dễ dàng, không có chút nào bài xích, thậm chí mơ hồ có chút hòa làm một.

Từng vòng hào quang màu tím bạc của lôi điện trên thân Hàn Lập tràn ra xung quanh, thanh thế không yếu chút nào.

Diệp Phong thấy cảnh này, sắc mặt lập tức biến đổi, không nghĩ tới Hàn Lập cũng tinh thông lôi điện lực, hơn nữa thủ đoạn khống lôi so với gã còn tinh diệu hơn nhiều.

Trong lòng gã có chút trầm xuống, sắc mặt âm tình bất định, bỗng nhiên hét lớn một tiếng.

Trên người gã lại hiện ra một tầng điện hồ màu bạc, rồi chui vào bên trong lôi cầu trên đỉnh đầu, khiến cho lôi cầu một lần nữa to lớn hơn một vòng.

"Đi!" Hai tay Diệp Phong vung lên, thình lình ném mạnh lôi cầu cực lớn ra, hung hăng đập tới Hàn Lập.

Trong nháy mắt, lôi cầu cực lớn liền xuất hiện trước người Hàn Lập, giống như thiên thạch hung hăng nện xuống, từng vòng vô hình chấn động bộc phát ra.

Sắc mặt Hàn Lập bình tĩnh, tay trái nhanh chóng trảo một cái vào hư không.
Ầm ầm!

Hồ quang điện hai màu bạc tím trên người hắn hội tụ tại cánh tay, lóe lên hóa thành một thanh kiếm lôi điện to lớn trăm trượng, mặt ngoài hiện ra rất nhiều phù văn lôi điện hai màu tím bạc nhỏ li ti.

Hắn vung tay lên, thanh kiếm lôi điện chém vào lôi cầu cực lớn.

Một tiếng nổ mạnh kinh thiên động địa!

Hai loại quang mang lôi đện đan vào cùng một chỗ, làm nổi lên một làn sóng khí khổng lồ quét ra bốn phía nhưng bị ngăn lại trong màn sáng màu vàng.

Cự kiếm lôi điện cùng lôi cầu màu bạc nhất thời bị kìm ở nguyên một chỗ, uy lực dường như ngang nhau.

Lực phản chấn khiến thân hình Diệp Phong run lên, lùi về phía sau mấy bước mới đứng vững.

Tay phải Hàn Lập vẫn đang để sau lưng, thần sắc trông vô cùng nhẹ nhàng.

Diệp Phong thấy cảnh này, sắc mặt trầm xuống, hai tay bấm niệm pháp quyết, bỗng nhiên há miệng phun ra một quang mang màu bạc, chui vào bên trong lôi cầu cực lớn.

Lôi cầu màu bạc lập tức kịch liệt cuồn cuộn, tỏa sáng hào quang, từ trong bay ra hơn mười miếng phù văn lôi điện cực lớn màu bạc.

Từng phù văn lôi điện đều lớn như cái cối xay, tản mát ra pháp tắc lực nhè nhẹ, vừa bắn ra liền như sao băng đánh tới phía cự kiếm lôi điện.

Oanh oanh oanh!

Từng phù văn đánh vào cự kiếm lôi điện làm cự kiếm chấn động, rung mạnh một cái, quang mang trên bề mặt bị đánh tan một ít.

Mười phù văn lôi điện thay phiên oanh kích, quang mang cự kiếm lôi điện ảm đạm dần, nhưng Hàn Lập dường như không chú ý những điểm này, mắt nhìn lôi cầu màu bạc có chút thất thần.

Chương 195: Hỏa mạch xuất hiện
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Diệp Phong thấy vậy liền cắn răng, mười ngón tay xoay tròn bắt quyết cực nhanh, liên tiếp phun ra hai tia ngân quang dung nhập vào trong lôi cầu.

Từng đạo lôi xà bên ngoài lôi cầu màu bạc nhốn nháo, lôi cầu phồng lớn lên thêm một vòng. Ngân quang tỏa sáng rực rỡ chậm rãi áp đảo hào quang của cự kiếm.

Từ trong lôi cầu bắn ra từng đạo lôi điện màu bạc to lớn, giống như móng vuốt của ác ma đòi xé nát Hàn Lập.

"Quả nhiên..." Vào lúc này, Hàn Lập tự thì thào, dường như tinh thần vừa mới khôi phục lại.

Năm ngón tay trái của hắn chuyển động liên tục, hào quang lôi điện hai màu tím bạc trên cự kiếm đột nhiên sáng rực, phát ra tiếng kiếm rít chói tai.

Cự kiếm lôi điện trong nháy mắt phồng lớn lên gấp bội, phóng ra điện quang hai màu ngút trời, lập tức ngăn chặn lôi cầu to lớn, chiếm lại thế thượng phong.

Sắc mặt Diệp Phong đại biến, không đợi gã phản ứng thì cự kiếm lôi điện lần nữa sáng ngời, phù văn lôi điện trên bề mặt biến lớn nhanh chóng.

Cự kiếm vốn hơi mờ nhưng trong nháy mắt trở nên rõ ràng, từng luồng khí tức vô cùng lợi hại từ mặt ngoài cự kiếm tản ra, giống như kiếm khí từ trên chém xuống .

Xoẹt xoẹt!

Lôi cầu màu bạc bị cự kiếm lôi điện chém thành hai nửa, lộ ra ở giữa là một viên châu màu bạc, lúc này tản mát ra lôi quang chói mắt.

Cự kiếm lôi điện lại bổ chính xác vào viên châu, làm lôi quang chung quanh viên châu lần nữa bị đánh tan.

Viên châu màu bạc nhất thời bắn ngược lại, linh quang bề mặt mờ đi khá nhiều, hiển nhiên linh tính đã bị tổn thương.

Diệp Phong ộc một tiếng, phun ra một ngụm máu tươi.

Ầm ầm!

Lôi cầu to lớn bị chém thành hai nửa liền nổ tung, hóa thành vô số lôi quang màu bạc bắn ra xung quanh, biến phương viên trong vòng mấy chục trượng thành một vùng lôi hải màu bạc.

Không ai chú ý tới có một làn sáng bạc gần như trong suốt từ mặt đất lặng yên thoát ra, vô thanh vô tức chui vào trong cơ thể Diệp Phong.

Cự kiếm lôi điện không ngừng chút nào, tiếp tục chém xuống đỉnh đầu Diệp Phong.

Trong mắt Diệp Phong hiện ra vẻ hoảng sợ, muốn ngăn cản lại, nhưng hư không bị cự kiếm tản mát ra uy áp đáng sợ bao phủ, giống như bị cứng lại như sắt thép, không thể động đậy.

Bất quá cự kiếm lôi điện cách đỉnh đầu gã một xích liền dừng lại, điện mang bên trên chập chờn, tê tê... rung động.

Ánh mắt Diệp Phong nhìn chằm chằm cự kiếm lôi điện, nuốt nước miếng, không dám cử động.

Sau một khắc, cự kiếm lóe hòa quang, bay ngược về, rồi ầm ầm tan ra hóa thành vô số điện mang hai màu tím bạc, rồi như cá voi hút nước, ào ào dung nhập vào trong cơ thể Hàn Lập.

"Xem ra ngươi còn thiếu một chút hoả hầu." Hàn Lập nhàn nhạt nói, phất tay bấm niệm chú ngữ, màn sáng màu vàng xung quanh tiêu tan.

"Thần thông của Lệ trưởng lão thật kinh người, tại hạ nhận thua." Sắc mặt Diệp Phong khó coi, trầm mặc mở miệng nói một câu, sau đó phất tay triệu hồi viên châu màu bạc, xoay người rời đi.

Đám người đại hán tóc tím thấy vậy vội vàng đi theo, rất nhanh biến mất. Nam tử mày kiếm cũng lặng yên lui đi.

Hàn Lập nhìn thấy đám người rời đi, ánh mắt lóe lên.

Thanh niên mặt tròn lúc này đã nhanh nhẹn mở ra cấm chế của con Song Thủ Sư Ưng, phóng thích nó ra.

Con Song Thủ Sư Ưng đi tới sau lưng Hàn Lập, vô cùng ôn thuần cúi xuống.

Hàn Lập vỗ vỗ cổ con Song Thủ Sư Ưng, trên mặt lộ ra nét tươi cười, vung ra một tia sáng xanh bao phủ thân thể cự thú.

Vèo!

Thân hình to lớn của con Song Thủ Sư Ưng nhanh chóng thu nhỏ lại, hóa thành một vệt linh quang, lóe lên một cái biến mất vào trong túi linh thú ở bên hông hắn.

"Lệ trưởng lão, ngài thần thông quảng đại, nhưng nghe đồn trưởng lão Ma Tà, sư tôn Diệp Phong, là một gã đắc đạo Chân Tiên đã từng tham gia tranh cử Phó Đạo chủ. Ngài vẫn nên cẩn thận một chút." Thanh niên mặt tròn nhỏ giọng nhắc nhở.

"Về tên Diệp Phong này, ngươi còn biết gì nữa không?" Hàn Lập hơi trầm ngâm, hỏi.

"Đệ tử bái nhập Chúc Long Đạo không lâu, biết không nhiều lắm về Diệp Phong sư huynh. Tuy nhiên có nghe đồn người này trước đây tư chất bình thường, chỉ là một gã đệ tử nội môn không có gì đặc biệt. Thế nhưng ba trăm năm trước, người này chẳng biết từ chỗ nào học được một bộ thần thông lôi điện uy lực cực lớn, tu vi về sau đột nhiên tăng mạnh. Lúc này, gã mới được trưởng lão Ma Tà coi trọng, bây giờ trở thành nhân vật phong vân trong đám đệ tử nội môn. Sau thời gian đó, danh tiếng của gã ở Chúc Long Đạo lưu truyền rất rộng rãi." Thanh niên mặt tròn suy nghĩ một chút, nói.

"Thì ra là thế." Hàn Lập nhẹ gật đầu, ánh mắt chớp động, chẳng biết đang suy nghĩ gì.

Thanh niên mặt tròn đứng yên lặng một bên, không dám quấy rối.

Hàn Lập rất mau lấy lại thần sắc, lấy ra một cái bình ngọc màu trắng, ném cho thanh niên mặt tròn, nói: "Hôm nay ngươi đi cùng ta có chút vất vả, ta ban cho ngươi những đan dược này."

Thanh niên mặt tròn vội vã nhận lấy bình ngọc, mở nắp bình ra nhìn, trong mắt hiện ra thần sắc mừng rỡ.

"Đa tạ Lệ trưởng lão trọng thưởng! "

Thân hình Hàn Lập sớm đã hóa thành một vệt thanh ảnh, bay về phía xa.

...

Nửa ngày sau.

Một đạo độn quang màu xanh từ đằng xa bay vụt đến, dừng lại ở đỉnh núi Xích Hà, độn quang thu lại hiện ra thân ảnh Hàn Lập.

Đỉnh núi có chút trống trải, có một toà tiểu viện được xây dựa vào vách núi, diện tích gần mười mẫu. Bên trong là đình đài, lầu các, nhà thuỷ tạ kiểu dáng phong cách cổ xưa; xung quanh thì biển mây lượn lờ thấp thoáng, phong cảnh hòa hợp, mang thêm vài phần khí tức Tiên gia.

Tiểu viện ở sâu trong vách núi vẫn đóng chặt cửa đá, bên trong chắc là động phủ bế quan thường xuyên.

Bên trái tiểu viện là một mảnh vườn linh dược trống không, có lẽ là chủ nhân động phủ, vị trưởng lão Hoả Luyện kia đã vẫn lạc nên linh dược trong đó đã bị tông môn lấy đi, thời gian dài không có người trông coi.

Lúc này, đám người Mộng Vân Quy đang phân công nhau quét dọn, sửa sang ở vườn linh dược và các nơi trong tiểu viện. Thấy Hàn Lập trở về, mấy người vội vàng dừng tay, nhao nhao tiến lên nghênh đón .

"Lệ trưởng lão! "

Hàn Lập gật đầu, giao ngọc bài màu đen và túi linh thú bên hông cho Mộng Vân Quy, căn dặn y mở một huyệt động ở sườn núi cho con Song Thủ Sư Ưng. Sau đó, hắn bắt đầu đi dạo quanh đỉnh núi Xích Hà.

Về sau đây chính là chỗ ở của mình, nên hắn tự nhiên muốn dò xét toàn bộ các nơi một lần.

Sau khi đi một vòng, Hàn Lập rất nhanh đi tới chân núi Xích Hà.

Càng xuống gần mặt đất, hoả chướng màu đỏ thẫm xung quanh càng nồng đậm, nhiệt độ xung quanh cũng càng cao. Lúc xuống đến mặt đất, một luồng khí tức nóng rực mơ hồ bốc lên từ dưới đất, đập vào mặt, sóng nhiệt bức người.

Hắn nhíu mày lại, không hề kinh sợ mà còn lấy làm mừng .

Lúc trước trên Mặc Linh Sơn Hà Đồ, hắn nhìn ra ở ngọn Xích Hà này có hoả mạch không kém nên mới lựa chọn. Quả nhiên đúng như hắn dự đoán .

Nhìn tình hình trước mắt, hỏa mạch nơi này tựa hồ còn hơn cả hắn dự liệu.

Hàn Lập đang suy nghĩ, trong mắt đột nhiên hiện lên vẻ kinh ngạc, liền nhìn về bên trái. Sau đó thân hình hắn bay vụt đi, mấy hơi thở đã tới trước một thác nước.

Thác nước nhìn như dải lụa màu bạc từ trên trời thả xuống, phát sinh tiếng ùng ùng, rơi xuống hồ nước phía dưới, tóe ra vô số bọt và hơi nước.

Hàn Lập nhìn về phía trước, sắc mặt chăm chú, giơ tay điểm ra một chỉ.

"Xoẹt, xoẹt"

Một tia lôi điện màu bạc lớn bằng cánh tay bay vụt ra xé rách không khí đâm vào thác nước.

Lôi điện màu bạc vừa chạm vào thác nước, giống như trâu đất xuống biển, trong nháy mắt tan biến, không còn dấu tích.

"Quả nhiên! " Hàn Lập thấy vậy, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười.

Thác nước trước mắt chính là một cấm chế biến ảo mà thành, hơn nữa còn có tác dụng che đậy thần thức, cực kỳ cao minh.

Lúc trước hắn đã dùng thần thức tra xét toàn bộ đỉnh núi Xích Hà, cũng không chú ý tới nơi này. Nếu không đi đến gần, hơn nữa cấm chế có chút tổn hại nên lộ ra một chút manh mối, chỉ sợ hắn cũng không cách nào phát hiện bí mật nơi này.

Hàn Lập định thần, sau đó hai mắt chớp động lam quang nhìn về thác nước, mặt lộ vẻ suy tư.

Sau một lát, trên người hắn lóe lên ánh sáng xanh, chui thẳng vào trong thác nước, giống như tia lôi điện màu bạc vừa rồi, trong nháy mắt biến mất.

Ùng ùng!

Hư không ở vùng lân cận thác nước đột nhiên dậy sóng, liên tiếp âm thanh ầm vang từ bên trong truyền ra. Trong hư không thỉnh thoảng xuất hiện từng đạo quang mang bắn ra bốn phía.

Hư không chấn động càng lúc càng kịch liệt, hào quang bên trong tỏa ra càng ngày càng sáng.

Chưa tới nửa giờ sau, một tiếng ầm ầm nổ vang!

Thác nước run lên, giống như mặt kính vỡ vụn, thân ảnh của Hàn Lập hiện ra giữa không trung, sắc mặt hơi trắng bệch. Hiển nhiên, hắn phá giải cấm chế này cũng có chút cố sức.

Hắn dùng một viên đan dược, sau đó nhìn về vị trí thác nước lúc trước.

Phía trước hiện ra một sơn cốc không lớn, mặt đất và núi đá đều có màu đỏ thẫm. Từ bên trong, một luồng khí cực nóng toả ra và vô số hoả chướng đỏ thẫm cuồn cuộn tuôn ra, giống như nơi đây chính là đầu nguồn hoả chướng của toàn bộ ngọn núi Xích Hà.

Hàn Lập thấy vậy, thân hình thoắt một cái phi thân vào, đi thẳng tới chỗ sâu nhất trong sơn cốc.

Nơi đây nhiệt độ trở nên vô cùng nóng bức khiến không khí cũng vặn vẹo vì nhiệt độ cao.

Ở chỗ sâu nhất trong sơn cốc có một cửa động đỏ rực rất lớn hiện ra, cao chừng bảy tám trượng, hai bên vách động có màu đỏ đen, hơi nóng cuồn cuộn và khói đặc từ bên trong tuôn ra.

Có tiếng nổ trầm thấp từ bên trong truyền ra.

Hàn Lập thấy vậy thì hai mắt sáng lên, thân hình thoắt một cái bay vào cửa động.

Đây có một hành lang kéo dài vào sâu trong lòng đất, gió nóng từ bên trong thổi ra vù vù. Trên vách động thỉnh thoảng hiện ra từng vết nứt, hoả chướng màu đỏ đậm từ bên trong thẩm thấu mà bốc ra, theo gió cuốn ra bên ngoài.

Khí tức cực nóng tràn đầy toàn bộ hành lang, nếu tu sĩ bình thường đến đây chỉ sợ trong nháy mắt hóa thành tro bụi.

Với tu vi của Hàn Lập, sức nóng này tất nhiên không ảnh hưởng được gì. Hắn đi thẳng vào sâu bên trong, đồng thời nhấc tay lên.

Một ngọn lửa màu bạc bay vụt ra, sau đó biến ảo thành con chim lửa màu bạc, chính là Tinh Viêm Hỏa Điểu.

Chim lửa vừa xuất hiện, lập tức nhìn vào sâu trong hành lang, mắt hiện ra vẻ hưng phấn, giang hai cánh bay vèo vào trong.

Hàn Lập mỉm cười, không nhanh không chậm đi theo.

Hắn chọn ngọn núi Xích Hà này trở thành động phủ, hơn phân nửa nguyên nhân là vì con Tinh Viêm Hỏa Điểu này.

Con chim này thực lực đại giảm, đến nay cũng chưa khôi phục được bao nhiêu. Lúc trước bôn ba không để ý tới nó, hiện tại rốt cục đã có chỗ an ổn, tất nhiên hắn muốn nghĩ cách làm cho con chim này sớm khôi phục thực lực.

Ma Quang từng nói Tinh Hoả này dù ở Tiên giới cũng có danh tiếng khá lớn, nên hắn tin tưởng con chim này sau khi khôi phục hoàn toàn thực lực, một lần nữa sẽ trở thành cánh tay đắc lực của hắn.

Kỳ thực hắn vừa mới đến sơn mạnh Chung Minh liền cảm thấy trong lòng dãy núi này có linh hỏa mạch dồi dào, phong phú.

Hoả mạch ở ngọn Xích Hà hẻo lánh này có lẽ cũng là chi nhánh của hoả mạch sơn mạnh Chung Minh khổng lồ, nên chỉ cần tốn thời gian, hắn tin tưởng có thể khôi phục hoàn toàn cho con Tinh Viêm Hỏa Điểu này rồi.

Chương 196: Bố trí
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập không ngừng đi sâu vào trong lòng đất, nhiệt độ xung quanh trở nên vô cùng nóng bức, hành lang này càng ngày càng rộng lớn hơn, chỗ cao nhất đã cao đến mấy trượng.

Hàn Lập theo sau Tinh Viêm Hỏa Điểu đang tiếp tục bay sâu vào trong, thỉnh thoảng nhìn hai bên vách động.

Vách động có chút bằng phẳng, không ít nơi còn lưu lại dấu vết do con người cải tạo thành.

"Chẳng lẽ là của Hỏa Luyện trưởng lão. . ." Trong lòng hắn suy đoán.

Từ danh xưng của y có thể nhìn ra công pháp y tu luyện tám phần là Hỏa thuộc tính. Khí tức Hỏa thuộc tính nơi đây lại nồng đậm như vậy, đúng là nơi bế quan tốt nhất.

Bởi vậy, cấm chế giấu đầu hở đuôi được bố trí ở bên ngoài chắc hẳn là do y làm.

Chưa đầy một nén nhang sau, âm thanh "Ù ù" nặng nề càng lúc càng vang vọng, phảng phất như vô số sấm rền.

Lúc này, chẳng biết tại sao mà Tinh Viêm Hỏa Điểu đột nhiên tăng tốc bay nhanh.

Hàn Lập thấy vậy cũng tăng tốc đuổi theo.

Bay được một khoảng không xa hắn cảm thấy lóa mắt, một thế giới hoả hồng to lớn xuất hiện trước mắt. Đó là một hang động đá vôi nằm sâu trong lòng đất, rộng mấy ngàn trượng.

Trên trần hang là từng đám thạch nhũ màu xích hồng như mây rũ ngược xuống, mặt ngoài bao phủ một tầng hỏa diễm cháy hừng hực.

Phía dưới là một hồ nham thạch, phía trên hồ lơ lửng một màn lửa như mây mù đỏ thắm đang thiêu đốt.

Trong hồ nham thạch cuồn cuộn, thỉnh thoảng có một cái bong bóng khí thật lớn thoát ra, sau đó nổ tung phát ra từng đợt âm thanh như sấm rền.

Nguyên một đám quang cầu hoả hồng lớn chừng nắm tay theo bong bóng khí nổi lên, sau đó bay tản ra xung quanh.

"Hỏa tinh!" Mắt Hàn Lập sáng ngời.

Toàn bộ không gian dưới mặt đất khắp nơi đều tràn ngập hỏa diễm giống như quang mang đỏ thẫm, hư không tựa hồ cũng đang bị thiêu đốt, độ nóng cao đến mức khó tin, lấy thân thể Huyền Tiên cường hãn của Hàn Lập cũng cảm thấy cổ họng khô khốc.

Một luồng nhiệt phong theo mặt hồ thổi tới, làm cho làn da hắn cũng cảm thấy đau nhức.

Nhưng gặp tình huống này, Tinh Viêm Hỏa Điểu lại hưng phấn dị thường.

Hoả điểu hóa thành một hư ảnh màu bạc, vỗ cánh bay lượn khắp không gian xung quanh, thỉnh thoảng há miệng nuốt từng đoàn hỏa tinh, có khi bay thẳng vào trong nham thạch, biến mất không thấy bóng dáng, sau đó lao ra ở một khu vực khác, thích chí vô cùng.

Hàn Lập thấy vậy, động lòng.

Dưới mặt đất này Hỏa mạch phong phú vượt xa dự liệu của hắn, khó trách Hỏa Luyện trưởng lão kia muốn dùng cấm chế che đậy nơi này lại.

Tinh Viêm Hỏa Điểu ở chỗ này hấp thu lực lượng hỏa diễm, tin tưởng rất nhanh có thể khôi phục lại.

Bất quá, tựa hồ còn thiếu chút gì đó. . .

Hắn hít sâu một hơi, sắc mặt khôi phục như thường, phất ống tay áo.

Mấy trăm luồng ánh sáng màu đỏ bắn ra, là những trận kỳ màu hỏa hồng, rơi vào trên hồ nham thạch tạo thành một pháp trận thật lớn.

Trong miệng hắn lẩm bẩm, từng luồng pháp quyết bay ra, toàn bộ pháp trận chậm rãi vận chuyển, mỗi một trận kỳ đều nở rộ từng luồng hồng quang, ngưng tụ thành một cái pháp trận hoả hồng.

Tinh Viêm Hỏa Điểu tựa hồ hiểu ý chủ nhân, lúc này ngưng vui đùa ầm ĩ, vỗ cánh bay vào chính giữa trận pháp.

Sau một khắc, toàn bộ hoả diễm dưới mặt đất bị thu hút hội tụ tại pháp trận, quay quanh Tinh Viêm Hỏa Điểu, rất nhanh tạo thành một cái kén tằm hỏa hồng thật lớn.

Thân hình Hàn Lập đột ngột từ mặt đất bay lên một chỗ vách động rồi dừng lại, lật tay lấy ra một cây cự bút hỏa hồng, vung tay khắc nhanh vào vách động tạo ra vô số phù văn cự đại, tạo thành một bộ đồ án hỏa diễm.

Sau đó thân hình hắn thoắt một cái xuất hiện ở một vách động khác, lần nữa huy động cự bút khắc ra một đồ án hoả diễm.

Rất nhanh tám đồ án hoả diễm được Hàn Lập khắc vào vách động, bao phủ lấy kén tằm khổng lồ vào trong.

Hàn Lập lúc này mới thu hồi cự bút, trong miệng tụng niệm chú ngữ.

Ô...ô...n...g!

Tám đồ án hoả diễm nở rộ tia sáng chói mắt, rất nhanh kết nối với nhau tạo thành một pháp trận thật lớn, bao phủ kén tằm khổng lồ vào trong.

Hai pháp trận giống như đang bổ trợ lẫn nhau.

Ầm ầm!

Không gian dưới mặt đất chấn động một chút, lực hỏa diễm vọt tới sáp nhập vào trong kén tằm hoả hồng.

Lúc này Hàn Lập cảm giác được Tinh Viêm Hỏa Điểu bên trong kén tằm, mỗi thời mỗi khắc thực lực đều đang chậm rãi tăng lên, trong mắt lúc này mới hiện lên vẻ hài lòng.

Hắn lập tức dò xét một vòng quanh động, xác định hai cái pháp trận vận hành ổn định, rồi men theo hành lang cũ quay ra bên ngoài.

Mắt của hắn nhìn khắp nơi đánh giá, sau đó phất ống tay áo, một luồng sáng bắn ra rơi vào phụ cận sơn cốc, rất nhanh mở ra một cái cấm chế thật lớn đem toàn bộ sơn cốc bao trùm lại.

Làm xong những chuyện này hắn mới thở phào nhẹ nhõm.

Giải quyết xong chuyện Tinh Viêm Hỏa Điểu, tâm tình Hàn Lập thật tốt, không lập tức quay về đỉnh núi, mà bay ra bên ngoài Xích Hà Phong.

Nếu như sáu trăm ngàn dặm chung quanh Xích Hà Phong từ nay về sau đều là địa bàn của hắn tại Chúc Long Đạo, hắn tự nhiên muốn nhìn một chút, làm một chút phòng bị cho bản thân.

Bỏ ra thời gian gần nửa ngày, Hàn Lập dạo quanh một vòng lãnh địa, tại một số nơi bày ra một ít pháp trận cảm ứng, phòng ngừa có người lén lẻn vào.

Toàn bộ lãnh địa, lấy Xích Hà Phong làm hạch tâm, tự nhiên là nơi Linh Mạch hội tụ, thiên địa linh khí nồng đậm nhất.

Bất quá ngoại trừ ngọn núi này, hắn còn phát hiện hai nơi theo như tiêu chuẩn của Bắc Hàn Tiên Vực thì cũng xem như là Thượng phẩm Linh địa loại nhỏ, cùng với hơn mười mạch khoáng thật tốt.

Mạch khoáng phần lớn bị khai thác hơn phân nửa, hai Tiểu Linh địa được dùng làm linh điền, chỉ là không biết đã bao nhiêu năm không có người chăm sóc sớm đã hoang phế.

Nếu là Chân Tiên Trưởng lão khác, đối với linh điền mạch khoáng này tự nhiên sẽ phái một ít tôi tớ đến tiến hành khai thác, để thu nhập thêm Linh Thạch trong một khoảng thời gian dài.

Nhưng Hàn Lập lại không có hứng thú, ít nhất tạm thời còn không có ý định để ý tới, rất nhanh bay trở về đỉnh Xích Hà Phong.

"Lệ trưởng lão!" Đám người Mộng Vân Quy giờ phút này song song đứng ở cửa viện, khom mình hành lễ với Hàn Lập.

Khắp nơi trên đỉnh núi giờ phút này đều đã được quét dọn sạch sẽ, không có một hạt bụi, những đình đài lầu các kia càng rực rỡ hẳn lên.

Tu Trúc Tùng Bách phảng phất như được tắm trở nên xanh biếc, dòng sông trong hơn, bên trong có một bầy Kim Sắc Du Ngư bơi lội chơi đùa quanh lá sen xanh biếc.

Hàn Lập hài lòng nhẹ gật đầu, đem mấy gian phòng phía ngoài động phủ an bài cho đám người Mông Vân Quy cư trú, sau đó đuổi bọn họ về nghỉ ngơi.

Trong động phủ, Hàn Lập tra xét các nơi một phen, bố trí xuống một ít cấm chế, sau đó đi tới Linh dược viên.

Dược viên nơi này, nếu ở phía ngoài hắn đương nhiên sẽ không gieo trồng Linh dược quan trọng, bất quá như vậy cũng sẽ làm cho người ta hoài nghi.

Hàn Lập trầm ngâm chốc lát, lập tức đem dược viên chia làm mấy khu vực, lấy ra một ít hạt giống Linh dược bình thường trồng xuống.

Những chuyện này hắn đã làm không biết bao nhiêu lần, sớm đã như ngựa đi đường quen.

Cũng không lâu lắm, một cái dược viên mới tinh liền hiện ra.

Hàn Lập lật tay lấy ra một cái bình ngọc, nhẹ nhàng vung lên.

Một cỗ linh dịch màu xanh nhạt từ đó bắn ra, rơi vào khắp nơi dược viên.

Sau đó hắn phất tay lên, một cỗ quanh mang thanh thúy từ trong tay bắn ra, bao phủ toàn bộ Linh dược viên.

Từng mầm xanh biếc từ dưới đất mọc lên, tản mát ra sinh cơ xanh nhạt.

Hàn Lập trên mặt tươi cười, sau đó xoay người đi tới vách núi chỗ động phủ, tay áo giơ lên đem cửa động mở ra tiến vào trong.

Bên ngoài động phủ nhìn không thấy gì đặc biệt, nhưng bên trong có không gian riêng, mới nhìn có chừng mười gian phòng, Luyện Đan Thất, Luyện Khí Thất, cái gì cần có đều có, ngược lại giảm đi cho hắn nhiều công sức.

So với trước sân, Hàn Lập tự nhiên ưa thích nơi này hơn, chỉ sợ vị chủ nhân động phủ trước kia cũng nghĩ như thế.

Hắn một phen cân nhắc liền bắt đầu động thủ, đem nơi đây thay đổi một ít, đem một toà thạch thất bí mật nhất cải biến thành một Dược Viên nhỏ, ở gần vách núi mở ra một căn phòng đá, trên tường đánh ra vô số lỗ nhỏ để sau này có thể cho ánh sáng trăng sao chiếu xạ vào gian phòng này, để Chưởng Thiên Bình hấp thu.

Đem động phủ bộ bố trí thỏa đáng, Hàn Lập mới lần nữa đi ra động phủ, tính toán bố trí xuống mấy tầng cấm chế ở tít xa bên ngoài.

Lúc hắn đang muốn thi pháp, thân thể chợt cứng đờ, xoay người lại, nhìn đến mảnh Linh dược viên nhỏ kia.

Chỉ thấy bên trong dược viên, Linh thảo vừa mới nảy mầm hơn phân nửa không ngờ héo rũ, chỉ còn một ít còn sống.

"Xảy ra chuyện gì vậy?"

Hàn Lập sầm mặt lại, bước nhanh tới rút ra một cây Linh thảo héo rũ.

Chỉ thấy bộ rễ hạt giống kia hoàn toàn héo rũ, hiện ra màu đen kịt, giống như bị lửa thiêu.

Hắn lại rút ra mấy cọng linh thảo khác, tình huống đều giống nhau, bất quá dược viên cũng có mấy loại Linh thảo mọc tốt, sinh cơ bừng bừng, không có chút dấu hiệu khô héo.

Hàn Lập lúc này đem thần thức tản ra, không lâu sau liền tìm được nguyên nhân dẫn đến tình huống như vậy.

Bởi vì hoả mạch dưới mặt đất quanh năm không có người khống chế, hỏa linh lực dồi dào dần dần thẩm thấu lên, toàn bộ thổ nhưỡng bên trong Xích Hà Phong đều ẩn chứa nồng nặc linh lực thuộc tính "Hoả".

Hoàn cảnh như vậy vô cùng thích hợp Linh thảo hỏa thuộc tính sinh trưởng, nhưng mà nếu muốn trồng Linh thảo thuộc tính khác liền không có khả năng sống.

Hàn Lập nhìn vào bên trong dược viên, có vài ngọn Linh thảo sinh trưởng tốt đều là hỏa thuộc tính.

Hắn nhíu mày, Xích Hà Phong nơi đây vẫn còn có phiền toái này.

Khó trách Xích Hà Phong này không người chọn lựa, lúc trước hắn chọn nơi đây, thần tình trên mặt Dư Hiền Thắng cùng Kỳ Lương đều có chút cổ quái.

Hàn Lập hơi trầm ngâm, lông mày rất nhanh giãn ra.

Trước mắt tình huống này mặc dù có chút phiền phức, bất quá cũng không phải là không có cách. Nếu muốn ngăn cản ảnh hưởng của Linh Mạch dưới đất vẫn có không ít biện pháp, chỉ cần phân bố những cấm chế pháp trận có hiệu quả ngăn cản là được.

Tuy như thế thì Linh thảo hấp thu địa mạch Linh khí chịu ảnh hưởng, nhưng hắn vẫn không lo lắng, dù sao hắn dùng lục dịch trong Chưởng Thiên Bình để thúc, đối với Linh khí trong lòng đất cũng không quá nhiều yêu cầu.

Về phần dược viên nhỏ, dù sao cũng dùng để che dấu tai mắt người khác, đến lúc đó đổi lại một ít Linh thảo Hỏa thuộc tính là được.

Nghĩ tới đây, hắn liền không nghĩ nhiều nữa, lại lần nữa trở nên bận rộn.

...
Chương 197: Chân Ngôn Hóa Luân Kinh
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Bên trong một đại điện u ám được phủ kín chằng chịt bởi xiềng xích xanh đen, ngọn lửa màu xanh chiếu rọi ra ánh sáng màu xanh đen.

Trên một cái ghế dựa lớn đen kịt, một nam tử khô gầy đang mặc áo khoác trắng như tuyết. Thân thể lão hơi nghiêng về phía trước, khuôn mặt lão màu tím xanh dưới ánh lửa trong bóng đêm biến thành màu đen nên không nhìn thấy rõ nét mặt.

Đúng lúc này, một âm thanh mở cửa nặng nề vang lên.

Hai cánh cửa đá nặng nề mở vào phía trong đại điện, âm thanh cát bụi cuồn cuộn vang liên tục như sấm từ ngoài trời truyền vào trong.

Cửa điện mở rộng, đứng đó là một thân ảnh khôi ngô cao lớn.

Thân ảnh cao gần trượng, mặt cháy vàng, mặt vuông miệng rộng, trên đầu buộc một cái hộ trán bằng đồng xanh cũ kỹ, trên người mặc một bộ áo choàng màu ố vàng, phía trên phủ đầy cát vàng, dường như là vừa đi xuyên qua bão cát bên ngoài mà đến.

Sau khi gã ta chậm chạp đi vào đại điện, hai phiến cửa điện lần nữa khép lại, chắn tất cả âm thanh ầm ĩ ở ngoài cửa.

Đại hán mặt cháy vàng bước đi nặng nề, giẫm lên xiềng xích xanh đen đầy trên mặt đất, phát ra tiếng vang "sàn sạt" liên tiếp.

"Sư tôn, con đã đi đến nơi vẫn lạc của lão Thất rồi." Gã đi đến trước chiếc ghế dựa lớn đen kịt, quỳ một gối xuống, nhìn về phía nam tử Cương Thi cung kính nói, tiếng như chuông đồng "ông ông" vang trong đại điện.

"Uh, như thế nào?" Nam tử Cương Thi thoáng dựa về phía sau mở miệng hỏi, giọng khàn khàn.

"Đối phương làm việc vô cùng kín kẽ, không để lại bao nhiêu dấu vết." Nam tử mặt cháy vàng sắc mặt hơi trầm xuống nói.

"Cái chết của lão Thất có lẽ liên quan đến cường địch mà nó đuổi giết ba trăm năm trước. Chuyện này giao cho ngươi đi điều tra rõ ràng." Nam tử Cương Thi chậm rãi nói.

"Vâng"

...

Ban đêm.

Trong một tiểu viện ở đỉnh Xích Hà, đèn đuốc sáng trưng, trải qua việc lau dọn bận rộn của đám người Mộng Vân Quy, trong ngoài hết thảy đều đã biến đổi hoàn toàn. Giờ phút này bọn họ còn đang làm nốt một số việc cuối cùng.

Lúc này, trong một gian mật thất ở sâu trong động phủ, Hàn Lập đã mặc bộ trang phục trưởng lão nội môn của Chúc Long Đạo. Hắn đang khoanh chân ngồi trên bồ đoàn, bên cạnh đặt một viên bài kim loại lớn cỡ bàn tay.

Viên bài này chính là miếng Linh Thuật Bài ghi chép công pháp Vô Tướng Chân Luân Kinh tầng thứ nhất.

Không biết qua bao lâu, Hàn Lập bỗng nhiên mở hai mắt ra, ánh mắt hiện lên một tia tinh quang, thò tay chộp vào hư không, hút Linh Thuật Bài vào trong tay, sau đó dán lên mi tâm.

Chỉ thấy trên viên bài kim loại sáng ngời hào quang, trong đầu hắn lập tức xuất hiện liên tiếp văn tự màu vàng dày đặc, chằng chịt.

Văn tự màu vàng này đại khái phân làm hai bộ phận, phía trước giống như các quy tắc thông thường là giới thiệu nội dung, bộ phận phía sau mới là công pháp Vô Tướng Chân Luân Kinh tầng thứ nhất.

Căn cứ nội dung ghi lại, công pháp Vô Tướng Chân Luân Kinh này chia làm ba tầng, thông qua tu luyện, ngưng tụ ra một loại thần thông tên là Chân Ngôn Bảo Luân.

Lúc đối địch, chỉ cần thi triển thần thông này liền có thể làm tốc độ công kích của địch thủ tiếp xúc với Chân Ngôn Bảo Luân chậm lại, làm mất đi ưu thế tốc độ vốn có.

Dựa theo nội dung ghi lại, tu luyện công pháp Vô Tướng Chân Luân Kinh từ tầng thứ nhất tới tầng thứ ba, thuộc tính thần thông sẽ không phát sinh biến hóa, chẳng qua là uy năng sẽ tăng lên theo từng tầng.

Nghe nói, chỉ cần có thể tu luyện thành công pháp tầng thứ nhất, khi thi triển Chân Ngôn Bảo Luân có thể làm cho tốc độ địch nhân chậm lại gấp đôi, nếu tu thành tầng thứ hai lại có thể đạt đến gấp mười lần trở lên, về phần tầng thứ ba cũng không ghi rõ, nhưng hẳn là nếu có thể luyện thành thì uy năng sẽ hết sức kinh người.

Nhìn đến đây, tâm thần Hàn Lập chấn động, kinh ngạc không dứt.

Đứng nói làm công kích địch nhân chậm lại mười lần, chỉ cần chậm lại gấp đôi, cũng đã là thần thông nghịch thiên đến cực kỳ khủng khiếp rồi, nếu lúc trước hắn nắm giữ thần thông này, lúc đối mặt Phương Bàn đã không bị động đến như vậy.

Kìm chế lại kích động trong lòng, Hàn Lập tiếp tục xem các nội dung khác bên trong Linh Thuật Bài.

Kết quả sau một lát, lông mày hắn nhăn tít lại.

Văn tự ghi chép công pháp công pháp tầng thứ nhất này cũng không lạ lẫm gì, hắn đã sớm biết là Kim Triện Văn. Chỉ có là nội dung từ tất cả văn tự tổ hợp tạo thành thì hắn không thể nào hiểu được.

Không biết là bởi vì nguyên do gì, cách dùng từ ngữ hoặc là phương thức hành văn bên trong công pháp tầng thứ nhất so với nội dung trong Kim Khuyết Ngọc Thư khác nhau rất nhiều, tối nghĩa khó hiểu vô cùng.

Hắn nghiền ngẫm cả buổi cũng chỉ xem qua được không đến một phần trăm nội dung, hơn nữa đối với ý tứ diễn đạt trong đó cũng chỉ hiểu lơ mơ, căn bản không cách nào lĩnh hội chuẩn xác.

Hàn Lập có chút phiền muộn, nhưng vẫn không đành lòng buông bỏ, cẩn thận nhớ lại nội dung hắn đã xem qua trong Kim Khuyết Ngọc Thư, so với nội dung bên dưới, kiên trì tiếp tục nghiên cứu.

Sáng sớm ngày thứ hai, Hàn Lập hao phí tâm thần, dời Linh Thuật Bài khỏi mi tâm, đưa tay vuốt vuốt chút khó chịu ở mi tâm, nội tâm không khỏi cảm thấy phiền muộn.

Công pháp này thâm thuý huyền ảo vượt xa trình độ mà hắn dự đoán. Sau một đêm tìm hiểu, hắn vẫn chưa hiểu rõ tất cả nội dung, tựa hồ hiểu được một ít, rồi lại tựa hồ cái gì cũng không hiểu được, tóm lại là không nắm được điểm cốt lõi.

Hắn lắc đầu, lật tay thu hồi viên bài kim loại, đang muốn đứng dậy, bỗng nhiên lại nghĩ tới một chuyện.

Hôm qua lúc rời Điện Truyền Công, Phương trưởng lão kia đã từng nói, một ngày gần đây nếu hắn cần việc gì thì cứ quay lại Điện Truyền Công.

Lúc ấy hắn cảm thấy có chút kỳ quái, hiện tại xem ra, quả nhiên là có dụng ý khác.

Hàn Lập lộ vẻ bất đắc dĩ, đứng dậy rời mật thất, hóa thành một đạo phi hồng bay đi.

...

Ánh sáng mặt trời chiếu rọi trên đỉnh núi Ngự Long, bên trên nham thạch và mái ngói cung điện đều phản xạ màu vàng nhạt sáng bóng không hề chói mắt, ngược lại còn có vẻ dễ chịu, ấm áp.

Trên quảng trường bạch ngọc Điện Truyền Công, Hàn Lập mặc trang phục trưởng lão từ trên trời đáp xuống. Toàn thân hắn bao trùm trong ánh nắng sáng sớm, chung quanh thân thể lóe lên một vòng nhàn nhạt quang huy, thoạt nhìn rất có phong phạm Tiên nhân.

Sau khi hạ xuống, hắn không dừng lại mà bay thẳng vào trong đại điện.

Cảnh vật so với hôm qua không thay đổi, nơi đây vẫn vắng vẻ quạnh hiu như trước, trưởng lão Phương Chuyên vẫn ngồi sau án kỷ, đang xem một cuốn sách màu xanh cũ kĩ.

Không giống trước đây là bên cạnh tay trái gã có một chén trà màu tím đặt trên một cái đĩa, nước trà xanh biếc từ bên trong tản mát ra mùi thơm nhàn nhạt tràn đầy cả tòa đại điện.

Thấy Hàn Lập vội vàng đi vào điện, Phương Chuyên để quyển sách trên tay xuống, bưng chén trà lên khẽ nhấp một ngụm, sau đó chậm rãi hạ xuống, ngẩng đầu nhìn hắn, mỉm cười nói:

"Lệ trưởng lão, ngươi đã đến rồi."

"Phương trưởng lão, chắc hẳn đã sớm đoán được ta đến đây là vì chuyện gì rồi?" Hàn Lập chắp tay với Phương Chuyên nói.

"Ha ha, không dối gạt ngươi, tất cả những người đổi công pháp Vô Tướng Chân Luân Kinh thì cơ bản trong vòng bảy ngày đều quay lại Điện Truyền Công. Lệ đạo hữu, xem như ngươi đã đến nhanh rồi." Phương Chuyên không quanh co nói.

"A, đây là vì lý do gì ???" Hàn Lập nghi ngờ hỏi.

"Nội dung Vô Tướng Chân Luân Kinh tối nghĩa khó hiểu, nếu không dùng Chú Giải Kinh phụ trợ lý giải, đừng nói tu luyện công pháp, dù là nhập môn cơ bản cũng không có khả năng. Những người này đến không phải là để thay đổi công pháp khác, mà là đổi lấy Chú Giải Kinh đấy." Phương Chuyên vừa cười vừa nói.

"Còn có việc này, vì sao Phương trưởng lão hôm qua không báo cho ta biết một tiếng?" Hàn Lập có chút không biết nói gì, hỏi.

"Trước kia ta đều nhắc nhở một tiếng, bất quá luôn có người tự phụ thiên tư hơn người, ngược lại cho rằng ta là một gã tu sĩ Đại Thừa kỳ rắc rối, cho nên ta dứt khoát không nói nữa. Đợi chính các ngươi phát hiện vấn đề mà quay lại, ta không phải nói nhiều mà cũng có đầy đủ sức thuyết phục. Ngươi thấy có phải thế không?" Phương Chuyên cười tủm tỉm nói.

"Phương trưởng lão nói rất đúng, đích thật là đạo lý như vậy. Không biết bộ Chú Giải Kinh này cần bao nhiêu điểm công trạng mới có thể đổi được và thực sự nó có tác dụng hay không?" Hàn Lập nghe vậy, đành cười khổ một tiếng hỏi.

"Không nhiều không ít, vừa vặn mười điểm công trạng. Bộ Chú Giải Kinh này, dù sao cũng là từ rất nhiều tiền nhân tu luyện cảm ngộ tổng kết mà ra. Nội dung tốt xấu vàng thau lẫn lộn, cụ thể có bao nhiêu công dụng ta cũng không biết được." Phương Chuyên dùng hai ngón trỏ giao nhau thành một chữ "Thập", đáp.

"Tốt, ta đổi." Hàn Lập không cần cân nhắc liền đưa lệnh bài trưởng lão của mình ra.

Sau khi phục chế bộ Chú Giải Kinh, Hàn Lập cùng Phương Chuyên nói chuyện phiếm vài câu, rất nhanh liền quay về đỉnh núi Xích Hà.

Trở lại động phủ, hắn nhanh chóng vào trong mật thất.

Hắn mất nữa ngày nghiên cứu Chú Giải Kinh, so sánh chú giải khẩu quyết của những người đã luyện Vô Tướng Chân Luân Kinh tầng thứ nhất, lúc này mới chợt hiểu ra.

Hóa ra Vô Tướng Chân Luân Kinh này có tên là Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, công pháp nguyên bản càng thêm tối nghĩa khó hiểu, độ khó tu luyện thật sự quá lớn, trong đó cửa ải cô đọng Chân Ngôn Bảo Luân đã khiến chín phần mười tu luyện giả phải từ bỏ.

Mà một phần mười tu luyện giả vượt qua được, dù cho may mắn cô đọng ra Chân Ngôn Bảo Luân, thì tối đa thực sự chỉ có thể tu luyện bộ công pháp này tới tầng thứ hai, chính thức lĩnh ngộ ra pháp tắc thời gian. Nhưng để ngưng luyện ra sợi tơ pháp tắc, điểm đầu tiên thể hiện việc khống chế pháp tắc thì căn bản không thể nào. Trong truyền thuyết của Chúc Long Đạo đến bây giờ còn không biết có ai tu luyện được công pháp này tới tầng thứ ba hay không.

Bởi vậy, dưới tình huống vô vọng đột phá, rất nhiều người ngoài ý muốn phát hiện ra một loại phương pháp xử lý khác thập phần có lợi, từ đó có thể tránh khỏi nan đề cô đọng Chân Ngôn Bảo Luân.

Bọn họ vận dụng tài liệu ẩn chứa pháp tắc lực, chế tạo ra một vòng Chân Ngôn Bảo Luân thật, sau đó khắc một ít phù văn đặc thù trên bảo luân, từ đó khiến cho bảo luân có thể phát huy ra các loại uy lực kinh người, không tưởng tượng được.

Bởi vì dùng phương thức luyện chế Chân Ngôn Bảo Luân này khác biệt lớn so với cách chính thống nên hiệu quả làm chậm tốc độ công kích trở nên cực kỳ bé nhỏ, ngoài ra vì sử dụng tài liệu bổ sung pháp tắc có thuộc tính không giống nhau cho nên khi thi triển ra hiệu quả pháp tắc lực cũng khác nhau.

Thí dụ như, nếu tài liệu luyện chế Chân Ngôn Bảo Luân có chứa pháp tắc Kim thuộc tính thì có thể khiến cho độ sắc bén của bảo luân gia tăng lớn. Nhưng nếu tài liệu có chứa tốc độ pháp tắc, lại có thể khiến cho tốc độ công kích nhanh gấp mấy lần.

Mặt khác, nếu muốn bổ sung các loại hiệu quả như thần thông hỏa diễm, hiệu quả mê huyễn, tác dụng đóng băng, nặng nhẹ như ý ... cũng đều có thể dùng cách này mà thực hiện.

Về sau, tất cả những người tu luyện công pháp này hầu như không có ngoại lệ đều lựa chọn dùng phương thức này.

Cũng vì nguyên nhân này, Chân Ngôn Hóa Luân Kinh mới được đổi tên thành Vô Tướng Chân Luân Kinh, chính là môn công pháp đã biến tướng, có thể căn cứ vạn vật cần biến hóa mà tùy tâm sở dục.

Hàn Lập đọc đến đây không khỏi rơi vào trầm tư, thật lâu sau, căn cứ các loại chú giải mới chậm rãi tiếp tục tìm hiểu.
Chương 198: Vận khí phân chó
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Thời gian thoáng một cái, đã qua mấy ngày.

Có một tòa tuyết cốc vắng vẻ ở phía Đông Chúc Long Đạo do gần sâm lâm Dung Tuyết là khu vực thí luyện của tông môn nên là nơi thường ít người lui tới.

Trong cốc có rất nhiều cây cổ thụ Tùng Tuyết sinh trưởng, cao tới trăm trượng. Qua mỗi đợt tuyết rơi, chúng hoàn toàn bị che giấu dưới lớp tuyết đọng rất dày, xa xa nhìn lại giống như từng tòa tuyết tháp trắng noãn, bóng loáng.

Lúc này ở bên trong tuyết cốc, thỉnh thoảng có tiếng sấm vang lên "ù ù", còn đan xen tiếng thân, cành cây cối gãy nứt, vỡ vụn.

Bởi vì âm thanh lớn chấn động hai bên sơn cốc, dẫn đến băng tuyết trên sườn núi không biết đã tích góp bao nhiêu năm tháng chảy xuống ầm ầm, tuôn ra từ trong sơn cốc. Chúng lôi cuốn, kích động lẫn nhau, cuối cùng hình thành một trận tuyết lở có thanh thế to lớn, dũng mãnh lao ra bên ngoài cốc.

Bởi vì tuyết đọng thật sự quá nhiều, từng khối tuyết chồng chất không ngừng tràn ra bên ngoài sơn cốc, một hồi lâu thanh thế mới dần giảm xuống, dù vậy trong không khí vẫn có tuyết phấn rơi lả tả, sương mù lóng lánh tung bay,

Đúng lúc này, trên bầu trời phía trên cửa cốc, một đạo hồng quang lao vút xuống, rơi vào chỗ mép đống tuyết đọng, từ đó hiện ra thân ảnh mặc trang phục trưởng lão nội môn, Hàn Lập.

"Ầm ầm!"

Lại là một tiếng sét đánh nổ vang lên.

Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, nhìn vào chỗ sâu bên trong tuyết cốc, chỉ thấy chỗ đó đang có một lôi trụ to lớn màu bạc xuyên thẳng lên không trung.

"Quả nhiên ở chỗ này." Miệng hắn thì thào một tiếng, rồi hai ngón tay kẹp lại, Thái Nhất Hóa Thanh Phù màu tím mơ hồ lập tức hiện ra.

Nương theo một tia tử quang sáng lên, thân hình của hắn dần dần mơ hồ không rõ, cuối cùng biến mất ngay tại chỗ.

Ở trong tuyết cốc, tại chỗ tuyết đọng rất lớn, có vô số cây cổ thụ Tùng Tuyết đứt gãy bị tuyết chảy vùi lấp, khắp nơi đều tràn đầy các đoạn ngắn xác cây.

Mà ở chỗ sâu nhất tuyết cốc có một thứ cao cao nhô lên trên vách đá. Đó là một thanh niên da đen thân hình gầy yếu đang khoanh chân ngồi, ánh mắt gã nhìn thẳng phía trước, trong mắt thoáng hiện hào quang sáng rực. Chính là Diệp Phong, mấy ngày trước đây xung đột với Hàn Lập ở Hoạn Thú Viên.

Giờ phút này, trên người gã đang có hào quang chớp động. Từng sợi lôi điện màu bạc bên ngoài thân không ngừng lượn lờ phía trên, hiển nhiên gã đang tu luyện một môn bí thuật lôi điện tương đối lợi hại.

Khắp nơi xung quanh, trong phạm vi mấy trăm trượng, vô luận cây cối bị tuyết đọng hay đất đá nham thạch, tất cả đều là một mảnh cháy đen, phía trên còn tỏa ra từng sợi khói trắng.

"Ha ha ha. . ." Phát hiện uy lực lôi điện của mình lại tiếp tục tăng lên, thanh niên da đen không khỏi thoải mái cười ha hả.

Nhưng mà vừa lúc tiếng cười còn đang vang lên, miệng còn chưa khép lại, toàn thân gã đột nhiên hơi chậm lại, như là bị người ta làm phép định thân nguyền rủa, không thể nhúc nhích mà cứng tại chỗ. Điện mang toàn thân gã cũng "xèo" thoáng một phát, đều biến mất.

Lúc này, trong hư không trước người gã bỗng nhiên nhộn nhạo lên một hồi chấn động kỳ dị, từ đó thân ảnh Hàn Lập hiện ra, hai ngón tay hợp lại điểm vào mi tâm của gã.

Cùng lúc đó, trong đôi mắt Hàn Lập sáng lên hai luồng lam mang thâm sâu lay, động tâm thần con người. Hắn trực tiếp dùng bí thuật thần hồn bắt đầu sưu hồn gã ta.

Lúc trước tại Hoạn Thú Viên, hắn đã gieo xuống ấn ký thần hồn trên người Diệp Phong.

Chẳng qua mấy ngày nay, trong lúc hắn một mực tìm hiểu Vô Tướng Chân Luân Kinh, tên Diệp Phong này một mực ở động phủ của mình, cũng không có động tĩnh gì, cho nên đến hôm nay gã ta đi thí luyện lôi pháp, hắn mới tìm được cơ hội, đuổi tới nơi này.

Nương theo quá trình sưu hồn, sắc mặt Hàn Lập cũng có chút biến hóa. Hắn vốn lúc đầu cẩn thận, sau lại trở nên có vẻ ngoài ý muốn, cuối cùng trên mặt lại lộ ra một tia vui vẻ bất đắc dĩ.

Sau một lát, hào quang màu lam trong mắt của hắn dần dần thu lại, ngón tay điểm tại chỗ mi tâm Diệp Phong cũng thu trở về, không khỏi thì thào tự nói một tiếng:

"Cái tên này thật sự là gặp vận may. Sự tình quá khứ không liên quan gì đến ngươi, nên ta cũng không so đo nhưng hôm nay cũng nên đưa vật trở lại với đúng chủ nhân rồi."

Dứt lời, hắn cầm vòng tay trữ vật nơi cổ tay Diệp Phong lấy xuống, sau khi xem xét một chút, tiện tay thu vào trong ngực.

Rồi sau đó, trên người hắn đột nhiên sáng lên hào quang, hóa thành một đạo hồng quang phóng lên trời, lóe lên rồi biến mất.

Diệp Phong từ từ tỉnh lại, một hồi sau, miệng gã rút cuộc mới khép lại được. Gã ta giơ tay lên, vuốt vuốt đôi má có chút khó chịu, trong mắt hiện lên một tia không biết định làm gì bây giờ. Với sự tình vừa mới phát sinh, gã ta tự nhiên là không có nửa điểm ấn tượng.

Nhưn khi gã nhìn đến cổ tay trống không, lập tức hoảng hồn, vội vàng đứng dậy, sờ tìm lung tung điên cuồng một hồi trên thân thể, tiếp theo lại vội vàng buông ra thần thức quét bốn phía.

"Không..."

Rất nhanh, trong tuyết cốc liền vang lên một tiếng hét cuồng loạn tuyệt vọng.

...

Lại nói Hàn Lập, một khắc không ngừng, phóng về tới phủ đệ, liền đi thẳng vào mật thất trong động phủ. Trên đường gặp được Mộng Thiển Thiển, mặt mũi nàng tràn đầy vui mừng hành lễ về phía mình, hắn cũng không có chú ý đến, khiến cho tiểu cô nương âm thầm oán than cả buổi.

Trong mật thất, sau khi khoanh chân ngồi xuống, hắn lập tức lấy vòng tay trữ vật ra, sau khi luyện hóa nó một chút, bàn tay khẽ đảo từ đó lấy ra một viên cầu màu vàng to cỡ quả trứng gà.

Viên cầu này mới nhìn không có chút nào kỳ lạ nhưng khi Hàn Lập dùng Minh Thanh Linh Mục quan sát đã phát hiện một mảnh đường mây trải rộng đẹp đẽ vô cùng, liên kết lẫn nhau thành một bức đồ văn thần bí hoàn chỉnh.

Hơn nữa, phía trên viên cầu còn truyền ra từng làn khí tức làm cho Hàn Lập hết sức quen thuộc.

Hắn nâng viên cầu màu vàng trong lòng bàn tay, lam quang trong đôi mắt đột nhiên sáng lên. Một đám sợi thần niệm nhỏ bé từ chỗ mi tâm uốn lượn duỗi ra, dò xét, rồi chậm rãi dung nhập vào trong viên cầu màu vàng.

Một tiếng "ô...ô...n...g" rung động mãnh liệt vang lên. Phù văn phía trên viên cầu màu vàng đột nhiên sáng lên, từ đó chiếu ra quang mang màu vàng kim chói mắt, rọi chiếu sáng rực cả mật thất.

Chỉ thấy phía trên viên cầu màu vàng tách đôi như là cơ quan, hé ra một khe rất sâu, từ đó thò ra từng thanh kim loại nhỏ. Sau một hồi vang lên tiếng kim loại va chạm lại thình lình biến thành một con cua màu vàng, lớn cỡ bàn tay.

"Giải đạo hữu..." Chứng kiến Hoàng Kim Bàng Giải xuất hiện, Hàn Lập vội vàng gọi nhẹ một tiếng, thăm dò.

Ở trong mật thất hoàn toàn yên tĩnh, không có nửa điểm âm thanh.

Nhưng mà sau một lát, bên trong thức hải của hắn lại vang lên một âm thanh quen thuộc.

"Hàn đạo hữu, là ngươi... Xem ra ngươi đã tìm được ta..."

Cho dù là dùng thần niệm trao đổi, tiếng Giải Đạo Nhân vẫn lộ ra vô cùng yếu ớt, nghe giống như là bất cứ lúc nào cũng có thể đứt đoạn.

Nghe được câu này, trong lòng Hàn Lập lập tức hiện lên một cảm giác nói không ra lời.

"Giải đạo hữu, ngươi còn nhớ được ba trăm năm trước rốt cuộc xảy ra chuyện gì không? Vì sao ngươi tới mức bị luân lạc rồi gặp tình trạng như thế này?" Hàn Lập đè nén tâm trạng rối bời, hỏi thẳng.

"A, đã... ba trăm năm rồi sao?" Giải Đạo Nhân chần chờ một lúc, rồi ngây ngốc nói.

Sau một hồi trì hoãn, âm thanh của gã đã rõ ràng, trở nên ổn định hơn rất nhiều.

Sau một thời gian dài trầm mặc, gã bắt đầu thuật lại chuyện đã xảy ra năm đó, từng chút từng chút một cho Hàn Lập nghe.

Hàn Lập lúc đầu còn có thể cố gắng giữ tỉnh táo, nhưng càng nghe, thần sắc của hắn càng trở nên âm trầm. Cánh tay đang buông bên người hắn bỗng nắm chặt lại, nổi lên từng đường gân xanh rõ ràng, có thể thấy được.

Hóa ra, năm đó lúc hắn gặp ba người Phương Bàn phục kích, cũng đã tao ngộ một gã cường địch khác.

Tên đó tu vi cảnh giới cao hơn hắn nhiều, Tiên Nguyên Lực trên người y cũng hơn xa, sau khi giao thủ không bao lâu, Giải Đạo Nhân cùng bảy mươi hai cây Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trước sau liền bị tên kia đơn giản phong ấn.

Còn chính hắn, sau khi chịu trọng thương, để lại đám Phệ Kim Trùng Vương cùng Ma Quang dốc sức liều mạng cản phía sau, mới có thể miễn cưỡng đào thoát.

Về sau, thừa dịp Ma Quang và Phệ Kim Trùng Vương liên thủ quấn lấy tên kia trong thời gian ngắn ngủi, Giải Đạo Nhân không tiếc tự bạo nên thân thể Tiên khôi lỗi mới phá vỡ phong ấn, chỉ còn lại một viên hạch tâm khôi lỗi mang theo Thanh Trúc Phong Vân Kiếm chạy trối chết.

"... Ta đang phi hành chạy trốn trên đường, sau khi linh lực hạch tâm tiêu hao hết, liền không cách nào khống chế phi kiếm, chỉ có thể nhìn chúng tự động phá không rời đi. Sau đó, ta đã mất đi ý thức, chìm vào trạng thái ngủ say, cho đến hôm nay mới được ngươi làm cho tỉnh lại. Không biết về sau xảy ra chuyện gì?" Giải Đạo Nhân chậm rãi kể rõ.

"Về sau, hạch tâm do Giải đạo hữu biến thành bị người nhặt được, đưa tới một phường thị gần Chúc Long Đạo bán ra. Kết quả lại trở thành tài liệu luyện khí phổ thông bán cho một gã đệ tử nội môn tư chất bình thường của Chúc Long Đạo. Người này trong lúc vô tình, thông qua thần thức phát hiện bên trên hạch tâm có một ít linh văn ẩn tàng, mà từ đó ngộ ra một bộ bí thuật Lôi pháp có uy lực không nhỏ. Từ đó y đã qua cơn nắng hạn, đến ngày mưa rào trở thành nội môn hạch tâm. Ta cũng là dưới cơ duyên xảo hợp, từ bên trên Lôi pháp của y mà phát hiện manh mối. Lúc này mới tìm hiểu nguồn gốc mà tìm ngươi." Hàn Lập thở dài một tiếng, giải thích như vậy.

"Thì ra là thế..." Sau khi Giải Đạo Nhân nghe xong, cũng xúc động rất lâu.

"Ta trước kia còn lo lắng, tên kia và kẻ theo như lời ngươi nói là cường địch sẽ có liên quan, sưu hồn y thì về sau mới phát hiện tiểu tử kia chẳng qua là rời thiên đại vận khí phân chó mà thôi. Trước đó, ta đã giết hai kẻ cừu địch năm đó chặn giết ta, đã được biết sau lưng bọn chúng còn có một tên đại nhân vật. Bây giờ nghĩ đến hơn phân nửa chính là kẻ theo như lời ngươi nói, nhưng đáng tiếc chính là lại không có thể biết rõ thân phận y. Ngươi còn nhớ được bộ dáng y, hoặc là biết phần nào thân thế y không?" Hàn Lập dò hỏi.

Nghe lời ấy, con cua màu vàng đứng ở trong lòng bàn tay Hàn Lập dùng hai cái càng ôm lấy đầu, bắt đầu chậm rãi chuyển động, lộ ra có chút thống khổ.

Sau thời gian trầm mặc rất lâu, ở bên trong thức hải Hàn Lập, một lần nữa mới vang lên tiếng của Giải Đạo Nhân:

"Chẳng biết tại sao, trí nhớ của ta giống như xảy ra vấn đề gì, rõ ràng mơ hồ có một cái hình dáng đại khái, nhưng cuối cùng lại không nhớ nổi vẻ mặt kẻ đó... Ta có thể nhớ rõ một việc duy nhất chính là Tiên Linh Lực của kẻ đó hơn xa ngươi, tựa hồ còn nắm giữ một kiện Tiên khí có hình dáng nghiên mực có thể điều khiển Ảnh lực..."

"Quả nhiên là thế... Kỳ thật không chỉ là ngươi, cả ta cùng Ma Quang đạo hữu cũng giống thế, chẳng những không có ấn tượng gì về kẻ đó, thậm chí ngay cả việc ba trăm năm trước xảy ra chuyện gì, cũng đều đã quên sạch sẽ." Hàn Lập nghe vậy, sớm có dự liệu nói như thế.

"Nếu là như vậy, thật sự không ổn..." Giải Đạo Nhân có chút lo lắng nói.

"Theo ta suy đoán, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hiện nay cũng ở bên trong dãy núi Chung Minh đây, chẳng qua là không cách nào tìm được sớm thôi. Tuy nhiên, cũng may đã tìm được Giải đạo hữu, về sau vì ngươi ta sẽ nghĩ biện pháp luyện chế ra một bộ thể xác mới. Chỉ là có thể đạt tiêu chuẩn của ngươi hay không thì khó mà nói trước được." Hàn Lập có vẻ do dự nói.

"Vậy đa tạ Hàn đạo hữu rồi. Trừ cái đó ra, mong rằng Hàn đạo hữu chớ có quên lúc trước chúng ta tại Linh Giới đã có ước định." Giải Đạo Nhân lại nhắc nhở.

"Chuyện này đương nhiên, ngày sau tu vi hơi thành, ta sẽ hoàn thành ước định." Hàn Lập gật đầu, nói.

Giải Đạo Nhân nghe vậy, cũng không nói gì thêm nữa, hào quang quanh thân lóe lên, một lần nữa từ con cua biến trở về bộ dáng viên cầu, được Hàn Lập thu vào.

Chương 199: Bắc Đẩu Thiên Tinh Bàn
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập sau khi thu hồi viên cầu màu vàng do Giải Đạo Nhân biến thành, lộ vẻ trầm ngâm.

Hắn xem xét, cân nhắc kỹ các tin tức vừa mới thu được nhưng vẫn chưa thể nào tìm ra được manh mối kẻ đứng đằng sau.

Sau một lúc lâu, hắn nhẹ thở ra một hơi, lắc đầu.

Mặc kệ, kẻ đó là ai, lúc ấy nếu có thể bức hắn đến cảnh ngộ này, chỉ sợ hiện tại hắn cũng không thể đối đầu. Vì vậy, kế hoạch bây giờ vẫn là trước mắt không nên gặp y thì tốt hơn.

Nếu như lúc trước Phương Bàn có thể tìm được mà kẻ đứng đằng sau này thần thông còn cao hơn, chỉ sợ cũng sẽ không tha cho hắn. Chỉ là không biết kẻ đó hiện tại đã biết hắn đã trở về Tiên giới hay chưa.

Bất luận thế nào, trước mắt bản thân phải tận lực tăng cường thực lực, để lúc xảy ra biến cố mới không đến mức quá bị động.

Lúc này, hắn còn có một việc cần phải xử lý.

Hàn Lập vừa nghĩ tới đây, tay khẽ chuyển, lấy ra một trận bàn màu đen, đúng là Tinh Di Tử Mẫu Bàn.

Giờ ở Chúc Long Đạo, khoảng cách với hải vực Hắc Phong không biết xa bao nhiêu ức vạn dặm, khả năng liên hệ với trận bàn bên kia đã cực kỳ bé nhỏ, chứ đừng nói đến nhờ vào nó mà truyền tống Trọng Thủy.

Do đó, không chỉ có tu luyện của hóa thân Địa Chích bị ảnh hưởng, mà còn mất đi nguồn cung ứng Trọng Thuỷ để luyện chế Trọng Thủy Lôi Văn, một sát khí đích thực.

Hai thứ này hắn đều xem trọng, cũng không thể bị đứt gãy giữa chừng như vậy được.

Từ khi đặt chân lên đại lục Cổ Vân, vấn đề này khiến hắn rất lo nghĩ. Sau khi trên đường đến Chúc Long Đạo liên tục cân nhắc, hiện tại rốt cuộc hắn cũng thông suốt.

Lúc này, Hàn Lập thay áo khoác, lật tay lấy ra mặt nạ màu xanh mang lên mặt.

Tinh Di Tử Mẫu Bàn mua ở Vô Thường Minh, muốn giải quyết vấn đề này phải tìm ở Vô Thường Minh. Loại bảo vật truyền tống đồ vật nhỏ ở khoảng cách siêu xa này nếu ở Linh Giới cơ hồ là có muốn cũng không dám nghĩ tới, nhưng nơi này là Tiên giới dường như không hẳn là không có.

Chức năng truyền tống đó hẳn là có quan hệ với pháp tắc lực. Loại bảo vật này không nhiều thì ít hẳn là dùng lực lượng pháp tắc không gian, hoặc là linh tài ẩn chứa không gian lực.

Thanh quang dìu dịu trên mặt nạ sáng lên, rồi một màn sáng màu xanh xuất hiện, mặt ngoài ngưng hiện ra vô số đồ án văn tự lớn nhỏ.

Hàn Lập tiến về trước khu vực giao dịch, nhanh chóng tìm kiếm trên đó.

Không lâu sau, mắt hắn sáng lên, trỏ một ngón tay vào hư không, sau đó chờ đợi phát sinh.

Đợi khoảng nửa canh giờ, một đạo quang mang màu xanh từ màn sáng xuyên ra. Thanh quang rơi xuống ngưng tụ thành một hư ảnh nam tử đầu đội mặt nạ mãnh hổ màu xanh, thân hình cao lớn, mặc một bộ vũ bào màu xanh.

"Đạo hữu là... Ta nhớ ra rồi, lúc trước đạo hữu từng nhờ ta mua một bộ Tinh Di Tử Mẫu Bàn. Thế nào rồi, đạo hữu dùng bộ trận bàn kia có thuận lợi không?" Nam tử mặt hổ nhìn Hàn Lập đánh giá một chút, rồi giật mình cười nói.

"Coi như cũng được!" Hàn Lập từ chối cho ý kiến, trả lời một câu.

"Đạo hữu không phải là trong quá trình dùng gặp vấn đề gì chứ?" Nam tử mặt hổ thấy vậy hỏi.

"Công năng trận bàn cùng miêu tả không sai biệt lắm, bất quá năm đó đạo hữu cũng không nói với ta những hạn chế của trận bàn này về phương diện khoảng cách." Hàn Lập ngữ khí hơi trầm xuống.

"Ai da, trí nhớ của ta! Ta đã quên nói rõ với đạo hữu, bộ trận bàn này chỉ có thể truyền tống trong phạm vi một đại lục nhỏ. Vượt qua khoảng cách này, bởi vì bị ảnh hưởng bởi không gian lực, hiệu lực truyền tống có thể giảm, thậm chí mất đi." Nam tử mặt hổ lấy tay day trán ra, bộ như chợt nhớ ra.

"Thôi. Hôm nay liên hệ là muốn hỏi các hạ một chút, còn có phương pháp đề cao khoảng cách truyền tống của Tinh Di Tử Mẫu Bàn không?" Hàn Lập cau mày hỏi.

Đối phương năm đó rõ ràng là cố ý không nói ra nhưng bây giờ đó là điều hắn cần mà hôm nay tiến hành giao dịch, không nên so đo việc này thì tốt hơn.

"Điều này... Chỉ sợ không được, khoảng cách một đại lục đã là cực hạn của Tinh Di Tử Mẫu Bàn. Bất quá đạo hữu nếu muốn tiến hành nâng cao khoảng cách truyền tống, thì cũng không phải không có biện pháp." Nam tử mặt hổ lắc đầu, sau đó lời nói xoay chuyển.

"Xin lắng tai nghe." Hàn Lập động lòng.

"Kỳ thật bộ trận bàn này là nhiều năm trước, sau khi một vị hảo hữu của ta tìm hiểu một món Tiên khí của ai đó, đã luyện chế ra một kiện chế phẩm chỉ có thể phát huy một hai phần trăm uy năng. Hiện nay, gã ta trải qua rất nhiều thử nghiệm, đã có thể luyện chế ra một kiện chế phẩm tương đương một phần mười uy năng với món Tiên khí kia rồi, đặt tên nó là Bắc Đẩu Thiên Tinh Bàn. Không biết đạo hữu có hứng thú không?" Nam tử mặt hổ nói như thế.

"A, bảo vật này giá bao nhiêu?" Hàn Lập bất động thanh sắc, gật đầu hỏi thẳng.

Theo lời đối phương kể lại, có thể có được uy năng gấp năm lần Tinh Di Tử Mẫu Bàn trở lên thì cũng là đủ rồi.

"Nếu có thể đưa ra sáu nghìn linh thạch cực phẩm, vật ấy liền thuộc về đạo hữu rồi." Nam tử mặt hổ cười một tiếng nói.

"Các hạ thật đúng là có công phu sư tử ngoạm, giá này không chỉ gấp mười lần Tinh Di Tử Mẫu Bàn." Hàn Lập nghe vậy, sắc mặt trầm xuống nói.

"Không thể nói như thế, cái này gọi là tiền nào của nấy. Bắc Đẩu Thiên Tinh Bàn tuy rằng đắt một chút nhưng tuyệt đối là vật quý có giá trị." Nam tử mặt hổ cười ha ha nói.

"Nhiều linh thạch như vậy, tại hạ trong thời gian ngắn thật sự không có được. Ta và ngươi đây đã là lần thứ hai làm ăn, có thể giảm giá một chút hay không?" Hàn Lập suy nghĩ một chút nói.

"Cái này... Cũng không phải là tại hạ bất cận nhân tình, thật sự vật ấy rất quý trọng. Nếu không phải người bạn thân của ta gần đây có chút túng quẫn, vật ấy căn bản vốn không định bán ra." Nam tử mặt hổ lắc đầu liên tục.

Hàn Lập lại trả giá mấy lần, vất vả lắm mới giảm giá xuống còn năm nghìn ba trăm linh thạch cực phẩm, sau đó nam tử mặt hổ nhất định một phần cũng không chịu giảm.

"Nếu như thế, trong vòng bảy ngày ta sẽ có câu trả lời thuyết phục, như thế nào?" Hàn Lập khẽ thở dài nói.

"Có thể." Nam tử mặt hổ gật đầu cười, thân ảnh lóe lên lập tức biến mất.

Hàn Lập lấy mặt nạ xuống, màn sáng màu xanh chung quanh cũng tiêu tán theo, hắn trở nên trầm ngâm.

Một lát sau, hắn thả thần thức vào trong vòng tay trữ vật.

Bên trong không gian trữ vật, các loại đồ vật đã được hắn phân loại từ sớm, thành hơn mười loại, tài liệu yêu thú, linh thảo, khoáng thạch, còn có linh thạch, đan dược, pháp bảo, công pháp điển tịch.

Thời điểm rời khỏi hải vực Hắc Phong, hầu như tất cả đồ trên người hắn đều đã đổi thành linh thạch, mấy thứ này hơn phân nửa đều là vơ vét từ trong vòng tay trữ vật của Phương Bàn.

Bản thân hắn hôm nay có khoảng ba ngàn hai trăm linh thạch cực phẩm, còn thiếu hơn hai nghìn linh thạch. Tất nhiên là cần bán không ít thứ để cho đủ rồi.

Hắn không dám tùy ý lấy đồ vật của Phương Bàn ra dùng để tránh bị tìm ra đầu mối, nhưng nếu là giao dịch trong Vô Thường Minh hắn cũng không có cố kỵ.

Lại nói tiếp, các tài liệu yêu thú, linh thảo, khoáng thạch trong vòng tay trữ vật của Phương Bàn có những thứ lạ lẫm, miễn cưỡng lắm hắn cũng chỉ có thể nhận ra non nửa, cũng may trên đường gặp được Tôn Khắc.

Trên lôi thuyền, hắn nói xa nói gần về những đồ vật không biết kia, rồi nghe Tôn Khắc giải thích, nên về cơ bản đã rõ ràng mấy thứ này.

Phương Bàn có thể tu thành một tu sĩ Chân Tiên Cảnh trung kì, nắm giữ sơ bộ Tốc pháp tắc, qua nhiều năm như thế nên thân gia tương đối khá. Trong vòng tay trữ vật của y không thiếu những vật có giá trị, thậm chí trong đó còn có một ít trân phẩm giá trị cao. Do đó, cộng lại cũng đủ số linh thạch còn lại, có lẽ còn dư chút ít.

Hàn Lập lúc này lấy linh thảo, khoáng thạch trong vòng tay trữ vật ra, chuẩn bị trong mấy ngày tới bán đi. Kết quả hắn đang định rời thần thức đi thì ánh mắt hơi lóe lên, lần nữa phất tay lấy ra hai cái hộp, một lớn một nhỏ.

Hộp lớn là hộp ngọc được làm từ một loại ngọc thạch mát lạnh nào đó, bên trong chứa một quả trứng lớn màu trắng. Bởi vì được hộp ngọc này không ngừng cung cấp linh khí cho nên quả trứng khổng lồ này đến nay vẫn còn có chút sinh khí.

Hộp nhỏ còn lại dài chừng hơn một trượng, bên trong có ba lông chim màu xanh như mũi tên, mặt ngoài ẩn ẩn từng điểm thanh quang, nhìn có chút thần bí.

Hai món đồ này cũng là lấy từ chỗ Phương Bàn, được y bảo quản cẩn thận hiển nhiên không phải là vật thường.

Tôn Khắc cũng không nhận ra hai món đồ này, do đó hắn cũng cần tuyên bố nhiệm vụ trong Vô Thường Minh, để xem có người nhận ra hay không.

. . .

Sau bảy ngày.

Trong mật thất, Hàn Lập đầu đội mặt nạ màu xanh, phất tay ra, màn sáng màu xanh nổi lên, rất nhanh liên lạc với nam tử mặt hổ kia.

"Ha ha, không biết đạo hữu suy tính như thế nào?" Nam tử mặt hổ vui vẻ, hỏi.

"Đây là năm nghìn ba trăm linh thạch cực phẩm, trận bàn có ở bên cạnh ngươi không?" Hàn Lập móc ra một cái túi đựng đồ nói.

"Tất nhiên." Ánh mắt nam tử mặt hổ sáng ngời, nhẹ gật đầu.

Hai người rất nhanh hoàn thành giao dịch, hai khối trận bàn mới tinh đã vào tay Hàn Lập.

Trận bàn này có màu xanh thẳm, tản mát ra quang mang màu lam mát dịu, mặt ngoài đường vân trải rộng chằng chịt, phức tạp hơn nhiều so với Tinh Di Tử Mẫu Bàn.

Trong trận bàn là một đồ án có bảy điểm trắng bắt mắt, tạo thành hình Bắc Đẩu Thất Tinh.

Vây quanh trên bề mặt hai khối trận bàn là tám viên Di Tinh Thạch, màu sắc đậm nét, tản ra quang mang rực rỡ, tựa hồ đẳng cấp cao hơn Di Tinh Thạch trên Tinh Di Tử Mẫu Bàn.

Vỗ nhẹ vào hai khối trận bàn, trên mặt Hàn Lập hiện ra vẻ hài lòng, nhưng lập tức lông mày khẽ nhíu lại.

Trận bàn truyền tống có rồi, nhưng hắn giờ đang ở Chúc Long Đạo, cách xa hải vực Hắc Phong không biết bao nhiêu vạn dặm, làm cách nào đưa một khối Bắc Đẩu Thiên Tinh Bàn đến tay hóa thân Địa Chích?

"Làm sao vậy, hai khối trận bàn này có vấn đề gì?" Nam tử mặt hổ có chút nghi ngờ hỏi.

"Bộ trận bàn này không có vấn đề, chỉ là ta có một vấn đề khác muốn thỉnh giáo các hạ. Tinh Di Tử Mẫu Bàn kia thực sự là không có cách nào đề cao khoảng cách truyền tống hay sao, dù chỉ là một lần cũng được?" Hàn Lập suy nghĩ một chút, chậm rãi mở miệng hỏi.

Nam tử mặt hổ nhìn hai khối trận bàn trong tay Hàn Lập, trong mắt hiện lên vẻ thấu hiểu: "Xem ra đạo hữu muốn đưa một khối trận bàn trong đó đến một nơi khác. Thực ra cũng không phải là không có cách."

"A, có biện pháp sao?" Hàn Lập động lòng.

"Rất đơn giản, đạo hữu chỉ cần khảm nạm Di Tinh Thạch nhị phẩm lên trên Tinh Di Tử Mẫu Bàn, cưỡng ép thúc giục, liền có thể tạm thời tăng khoảng cách truyền tống lên gấp mấy lần, nhưng mà sau lần truyền tống này thì Tinh Di Tử Mẫu Bàn sẽ hỏng hoàn toàn." Nam tử mặt hổ từ tốn nói.

"Di Tinh Thạch nhị phẩm?" Hàn Lập khẽ giật mình.

"Chính là Di Tinh Thạch trên Bắc Đẩu Thiên Tinh Bàn, còn bên trên Tinh Di Tử Mẫu Bàn là Di Tinh Thạch nhất phẩm." Nam tử mặt hổ giải thích.

Hàn Lập nhẹ gật đầu, chỉ cần có thể đưa Bắc Đẩu Thiên Tinh Bàn tới hải vực Hắc Phong thì Tinh Di Tử Mẫu Bàn sẽ trở thành vô dụng, có hủy đi cũng không sao.

Hắn lập tức mua một ít Di Tinh Thạch nhị phẩm từ đối phương, ngoại trừ để lát nữa thúc giục Tinh Di Tử Mẫu Bàn, số còn lại để làm đồ dự bị sau này.

...
Chương 200: Bảo Luân sơ thành
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Sau khi tạm biệt nam tử mặt hổ, Hàn Lập ban bố nhiệm vụ trong Vô Thường Minh là tìm hiểu thông tin về quả trứng màu trắng cùng lông vũ màu xanh. Sau đó, hắn gỡ mặt nạ đầu trâu xuống.

Sau khi cất mặt nạ, hắn lấy ra Di Tinh Tử Mẫu Bàn, gỡ Di Tinh Thạch phía trên xuống, thay vào đó tám Di Tinh Thạch nhị phẩm, sau đó thi pháp thúc giục.

Hào quang trên Di Tinh Tử Mẫu Bàn sáng chói mắt, nhưng trận bàn cũng rung lên kịch liệt, từ trong tràn ra một loại không gian chấn động.

Đã có nam tử mặt hổ nhắc nhở, Hàn Lập không cảm thấy ngoài ý muốn, sau một chút do dự hắn lấy ra một khối Bắc Đẩu Thiên Tinh Bàn cùng một nửa số Di Tinh Thạch thả ở phía trên, thúc giục pháp quyết.

Ô...ô...n...g!

Mặt ngoài Di Tinh Tử Mẫu Bàn lập tức sáng rực hào quang, tản mát ra từng đợt không gian chấn động mãnh liệt, hơn nữa nó lộ ra vẻ thập phần không ổn định, lúc mạnh lúc yếu.

Trước cảnh này làm cho đồng tử Hàn Lập hơi co lại.

"Bụp" một tiếng, dị biến giằng co không đến hai ba hơi, sau đó khối trận bàn này rốt cuộc nổ tung, chia năm xẻ bảy.

Ngay lúc trận bàn vỡ vụn ra, khối Bắc Đẩu Thiên Tinh Bàn cũng biến mất trong hào quang.

Hàn Lập gặp tình cảnh này trong lòng có chút không yên tâm, dù sao bộ trận bàn mới này hầu như đã tiêu hao hơn phân nửa gia sản của hắn, nếu bị hủy trong không gian chấn động thì đúng là buốt ruột.

Miệng hắn lẩm bẩm, vội vàng thúc giục Bắc Đẩu Thiên Tinh Bàn.

Mặt ngoài trận bàn sáng lên từng vòng minh văn huyền ảo, cuối cùng "Ô...ô...n...g" một tiếng, ánh sáng màu lam sáng ngời hiện ra. Phía trên trận bàn ngưng tụ thành một quang trận màu lam, vô số quang điểm màu trắng trong đó hiện ra, giống như những ngôi sao lấp lánh trong bầu trời đêm.

Ở giữa hư không, quang trận màu lam khẽ động, một vòng chất lỏng màu đen hiện ra, đúng là Trọng Thủy.

Quá trình truyền tống trôi chảy vô cùng, không có chậm chạp chút nào.

Thấy vậy, trong lòng Hàn Lập thở dài một hơi, một tay phất lên thu vòng tròn Trọng Thủy vào.

Bắc Đẩu Thiên Tinh Bàn liên tục chớp động, từng vòng tròn Trọng Thủy liên tục hiện ra. Trọng Thủy do hóa thân cô đọng trong những năm qua, sau gần nửa canh giờ đều đã truyền tới.

Hàn Lập vuốt túi chân thủy bên hông, gật đầu hài lòng.

Số lượng Trọng Thủy ở bên trong đã đạt tới gần hai dòng suối nhỏ, với nhiều Trọng Thủy như vậy hắn đã có thể làm được nhiều chuyện hơn.

Tuy rằng bỏ ra tài sản không nhỏ, nhưng chỉ cần có thể giải quyết xong nan đề phức tạp nhiều năm nay, chính là rất đáng giá.

Sau khi thu Bắc Đẩu Thiên Tinh Bàn vào, hắn liền khoanh chân ngồi tĩnh tọa một ngày, khôi phục lại hoàn toàn tâm cảnh. Lúc này, hắn mới lấy Chân Ngôn Hóa Luân Kinh ra, tìm hiểu kỹ càng pháp quyết tầng thứ nhất từ đầu tới cuối, bắt đầu tiếp tục tu luyện.

Thời gian cực nhanh, nháy mắt đã qua ba tháng.

Trong động phủ, Hàn Lập khoanh chân ngồi tĩnh tọa, như một bức tượng điêu khắc, không hề nhúc nhích, trên thân hiện ra quang mang màu vàng nhạt.

Thật lâu sau đó, hắn chậm rãi mở mắt, trong mắt hiện ra tia mừng rỡ.

Tuy rằng, Chân Ngôn Hóa Luân Kinh thâm thuý tối nghĩa, nhưng ba tháng này hắn tu luyện rất trôi chảy, có Chú Giải Kinh hỗ trợ, đúng là như nước chảy thành sông, vượt thẳng qua bình cảnh, hầu như không tốn nhiều công sức.

Loại tình huống cổ quái này xuất hiện lần đầu tiên còn khiến hắn tưởng là ngẫu nhiên hoặc là may mắn. Nhưng lần thứ hai, lần thứ ba vẫn như thế, trong lòng của hắn không khỏi bắt đầu lẩm bẩm.

"Chẳng lẽ... Là thể chất của ta vừa đúng thích hợp tu luyện môn công pháp này hay sao?"

Cũng khó trách hắn nghĩ như vậy, dù sao căn cứ trên Chú Giải Kinh ghi lại, mỗi một chỗ bình cảnh đều làm tu luyện giả kẹt lại ở đó tối thiểu mấy năm, thậm chí mấy chục năm, hay trên trăm năm cũng không kỳ quái. Vì vậy, hàng năm đều có không ít người buông bỏ.

Nếu không có nguyên nhân gì đặc biệt, hắn tuyệt không tin mình thuận lợi như thế.

Bất quá hắn tự hỏi từ khi bước vào con đường tu Tiên, tư chất hắn bình thường, thậm chí so với tuyệt đại đa số mọi người cũng không bằng, chưa nói tới cái gọi là linh thể thiên phú dị bẩm.

Song sau khi hắn tu luyện tới mỗi một chỗ bình cảnh khó có thể vượt qua thì hắn lại không tốn bao nhiêu công phu vượt qua dễ dàng, khiến trong lòng của hắn cảm thấy có chút nghi ngờ, đồng thời cũng theo đó vui mừng quá đỗi.

Bất kể thế nào, có thể thuận lợi như thế, cũng không phải là chuyện xấu.

Trong khi tuyệt đại đa số mọi người hao phí hàng trăm, hàng ngàn năm đều chưa hẳn có thể cô đọng thành công Chân Ngôn Bảo Luân, nhưng bản thân hắn dựa theo mức độ tiến bộ này, chỉ sợ không cần đến mấy năm là thành công.

Nghĩ đến đây, hắn không tiếp tục suy nghĩ nữa, tiếp tục dốc lòng tu luyện.

Thời gian trôi nhanh, thoáng cái ba năm đã qua.

Mây khói thổi qua đỉnh núi Xích Hà, như vô số tơ lụa bay phấp phới. Một vầng mặt trời đỏ theo hướng Đông chậm rãi mọc lên, tỏa ra hào quang màu vàng, chiếu rọi đỉnh núi thành màu vàng nhàn nhạt.

Trên đỉnh núi Xích Hà hết thảy đều như cũ, nhưng nếu nói là biến hóa cũng không phải là không có. Đó là hoả chướng nguyên bản vốn tràn ngập toàn bộ ngọn núi, nhưng trong lúc không ai hay biết đã biến mất không ít.

Nửa dưới sườn núi vẫn tràn ngập những hỏa chướng đỏ thẩm, nhưng trên sườn núi cũng đã khôi phục trong sáng.

Ở nơi này ngay lúc trời vừa mới tờ mờ sáng, đám người Mộng Vân Quy đã sớm đi lên đỉnh núi, sau một phen thổ nạp nghênh đón ánh sáng mặt trời, liền theo chức trách đi lên quét dọn ở đỉnh núi.

Tất cả mọi người được phân công rõ ràng, tuy rằng chỉ có mười người phải quản lý một nơi rộng lớn lại bao gồm một cái sân, có linh điền phụ cận, sườn núi có huyệt động của linh thú hộ sơn, nhưng đều quản lý ngay ngắn, sạch sẽ.

Đỉnh núi Xích Hà nằm ở bên trong dãy núi Chung Minh, cũng không tính là linh mạch cao cấp, nhưng nơi đây thiên địa linh khí có độ nồng đậm vượt xa nhưng nơi khác của đại lục Cổ Vân, cũng xem như là động Thiên phúc Địa thích hợp cho tu luyện, cộng thêm một ít đan dược hỗ trợ được Hàn Lập ban thưởng trước đây, nên tu vi bọn họ cũng đều tăng lên rất nhiều.

Nhất là Mộng Thiển Thiển, tu vi liên tiếp đột phá hai tiểu cảnh giới, bây giờ đã là tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ rồi, vả lại khí tức nội liễm, khoảng cách ngưng kết Kim Đan cũng chỉ là một bước ngắn, coi như là đã đến Giả Đan cảnh.

Nàng này so với ba năm trước, nét ngây thơ trên khuôn mặt không còn nhiều, càng lộ ra vẻ lung linh hấp dẫn và trở nên thuần khiết, xinh đẹp tuyệt trần.

"Lệ trưởng lão lần này bế quan rất lâu rồi." Mộng Thiển Thiển quét dọn Linh dược viên, đôi mắt to thỉnh thoảng nhìn về phía cửa động phủ đang đóng chặt.

"Tu vi Lệ trưởng lão đã đến cấp bậc Tiên Nhân, một lần bế quan hàng trăm, hàng ngàn năm là bình thường. Muội đến thời khắc mấu chốt ngưng kết Kim Đan, có thiếu đan dược, linh thạch hay không?" Mộng Vân Quy hỏi.

"Không có." Mộng Thiển Thiển khẽ gắt nói.

"Thiển Thiển, muội phải nhớ kỹ, chúng ta được Lệ trưởng lão chọn trúng, được tới đây hầu hạ đã là vô cùng may mắn rồi. Lệ trưởng lão tuy đối với chúng ta không yêu cầu gì, nhưng chúng ta là tôi tớ, nghìn lần không được quên thân phận của mình." Mộng Vân Quy ngừng tay, dặn dò.

"Ca ca nói rất đúng, Thiển Thiển đã minh bạch." Mộng Thiển Thiển khẽ gật đầu.

"Ta còn có một chút linh thạch, muội cầm lấy trước..." Mộng Vân Quy thấy vậy, sắc mặt trầm tĩnh lại, vuốt vuốt đầu Mộng Thiển Thiển, đang định mở miệng nói gì đó.

Ầm ầm ầm!

Một tiếng nổ mạnh như sấm thần từ trên trời đánh xuống, toàn bộ đỉnh núi Xích Hà chấn động, đung đưa, khiến cho không ít chim bay cá nhảy, vội vàng trốn đi chỗ khác.

Ngay sau đó, bầu trời vốn trong xanh vạn dặm, đột nhiên mây gió nổi lên. Một đám mây đen to lớn đột nhiên xuất hiện, bao phủ toàn bộ đỉnh núi Xích Hà, cuồn cuộn bất định.

Thiên địa linh khí bắt đầu khởi động điên cuồng, cuồn cuộn hội tụ lại tạo thành một vòng xoáy linh khí vô cùng to lớn.

Trung tâm vòng xoáy linh khí đúng là động phủ phía sau núi.

Mộng Vân Quy và Mộng Thiển Thiển đối mặt với kịch biến như thế, tuy rằng trên mặt lộ vẻ kinh ngạc, nhưng cũng không có quá mức rung động.

Những người khác cũng thế.

Vị Lệ trưởng lão này cao thâm mạt trắc, không biết tu luyện loại thần công diệu pháp gì, thường xuyên làm ra tình huống thiên địa biến sắc như vậy, cơ bản mỗi tháng đều sẽ xuất hiện một lần, bọn họ sớm đã tập mãi thành thói quen.

Mộng Vân Quy nhìn mây đen trên không trung, lông mày cau lại.

Tình cảnh trước mắt cùng ngày thường tựa hồ có chút không giống nhau.

"Mộng Vân Quy ơi Mộng Vân Quy, vừa mới nói Thiển Thiển, tại sao ngươi lại quên nhanh quá vậy. Sự tình Lệ trưởng lão ngươi có thể phỏng đoán sao, an tâm làm tôi tớ đi. Thật là ngu ngốc!" Y lập tức lắc đầu, cắt đứt suy nghĩ trong lòng, tiếp tục vùi đầu quét dọn.

Ở trong mật thất động phủ, toàn thân Hàn Lập được hào quang màu vàng kim bao phủ, ngũ quan thoạt nhìn có chút mơ hồ.

Thiên địa linh khí từ bốn phương tám hướng hội tụ lại, kim quang nhàn nhạt trên người hắn càng ngày càng sáng, hình thành một mảnh biển hào quang màu vàng nhạt hầu như không cách nào nhìn thẳng, tràn kín toàn bộ mật thất.

Linh khí cực lớn chấn động như thủy triều toả ra xung quanh nhưng bị cấm chế xung quanh động phủ ngăn cản lại.

Trọn vẹn một canh giờ sau, xu thế hội tụ của thiên địa linh khí mới chậm rãi ngừng lại.

Trên không trung đỉnh núi Xích Hà, mây đen dần dần tiêu tán, khôi phục bầu trời xanh thẳm lúc trước. Quang cảnh mây đen vừa mới che đậy biến mất như hư ảo.

Trong mật thất động phủ, mảnh biển hào quang hội tụ trên người Hàn Lập, như cá voi hút nước, chỉ mấy hơi thở sau đều chui vào trong cơ thể hắn.

Trên bụng Hàn Lập hiện ra một quang điểm màu vàng, lúc sáng ngời chói mắt, lúc ảm đạm như sắp tiêu thất.

Quang điểm màu vàng như một cái miệng nhỏ đóng mở, mỗi một lần chớp sáng đều có số lượng thiên địa linh khí rất lớn chui vào trong đó.

Cùng lúc đó, trên lưng hắn ô...ô...n...g một tiếng, hiện ra một viên luân màu vàng kim nhạt ước chừng hơn một xích, chậm rãi xoay tròn.

Từng luồng khí lành màu vàng hình thành đám mây lành xuất hiện chung quanh viên luân, cùng thiên địa linh khí xung quanh cộng hưởng mạnh mẽ, phát ra tiếng Phạn kỳ diệu, dường như ca ngợi viên luân màu vàng này.

Khí lành mây tốt vây quanh viên luân nhanh chóng chuyển động, dần dần hóa thành từng sợi quang ti hơi mờ. Chúng hội tụ một chỗ, rồi lóe lên, hóa thành hai đạo phù văn khắc sâu phía trên viên luân.

Phù văn linh động vô cùng, như vật còn sống không ngừng vặn vẹo chớp động.

Một cỗ chấn động pháp tắc không rõ lắm từ trên hai đạo phù văn lan ra.

Hàn Lập chậm rãi mở to mắt, cúi đầu quan sát thân thể của mình, dừng lại trên quang điểm màu vàng, trong mắt hiện lên vẻ vui mừng.

Ba năm khổ tu, bản thân hắn cuối cùng đã đả thông tiên khiếu thứ nhất trên thân thể, chân chính bước một bước đầu tiên tu luyện ở Chân Tiên cảnh.

Mà viên luân màu vàng nhạt sau lưng kia đúng là Chân Ngôn Bảo Luân.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info