ZingTruyen.Info

Dich Full Pham Nhan Tu Tien 2 Vong Ngu Pntt Chi Tien Gioi Thien

Chương 151: Trọng Thuỷ lôi châu
Dịch giả: cubihu

Đại đấu giá hội tiếp tục diễn ra, một kiện rồi lại một kiện càng lúc càng quý hiếm mang lên bàn đấu giá. Tinh thần mọi người xung quanh càng trở nên kích động.
Đương nhiên quân chủ lực tranh đoạt bây giờ hầu như toàn là tu sĩ Chân Tiên cảnh trở lên ở lầu hai, lầu ba. Còn những tu sĩ lầu một thì đại khai nhãn giới, cho thêm kiến thức mà thôi.

Lúc này, trên đài đấu giá để một cái hộp ngọc vuông vức, bên trong là một quyển ngọc sách màu tím.

"Vật đấu giá tiếp theo là một bộ công pháp Chân Tiên cao giai "Tử Tiêu Chính Lôi Quyết", công pháp Lôi thuộc tính cực kỳ hiếm thấy. Nếu tu đến viên mãn, có thể đồng thời đả thông ba mươi sáu Tiên khiếu quanh thân, đột phá Chân Tiên cảnh, trở thành một vị Kim Tiên! Nói lên lai lịch của nó chỉ sợ tất cả mọi người sẽ không lạ lẫm gì. Mấy trăm vạn năm trước Tử Tiêu Thượng Nhân quét ngang toàn bộ hải vực Hắc Phong chính là dựa vào công pháp này, liên tục chém giết ba tu sĩ Chân Tiên hậu kỳ từ bên ngoài đến!" Ôn Hoa chậm rãi nói.

Lời vừa nói ra, bốn phía lập tức xôn xao nghị luận, thậm chí ngay cả trong phòng trên lầu ba cũng truyền đến vài tiếng kêu nhẹ.

Hàn Lập nghe Ôn Hoa đề cập đến "Tiên khiếu" thì trong nội tâm khẽ động.

Tuy rằng sau khi hắn khôi phục tu vi, Tiên Linh Lực trong cơ thể đã chuyển hóa hoàn tất, tu vi tạm thời ổn định tại Chân Tiên cảnh sơ kỳ, nhưng bởi vì mất trí nhớ nên cùng chưa tu luyện công pháp phù hợp. Từ một góc độ nào đó như nói ở trên thì nghĩa là hắn còn chưa chính thức bắt đầu tu luyện.

Bất quá, thông qua lúc trước tiếp xúc một ít công pháp Địa Tiên, hắn lại mơ hồ biết Tiên khiếu cùng cảnh giới tu luyện sau này tăng lên có quan hệ mật thiết, tựa hồ đả thông ba mươi sáu Tiên khiếu, liền có thể thành Kim Tiên.

Chẳng qua là tu luyện pháp môn Địa Tiên chú trọng thu thập tín niệm lực cùng ngưng tụ pháp tắc lực hơn. Đề cập về vấn đề Tiên khiếu rất ít, tựa hồ phải mất thời gian tính bằng đơn vị hàng vạn tuế nguyệt, mới có thể nước chảy thành sông, chậm rãi đả thông Tiên Khiếu. Dù là bên trong "Hắc Hải Trọng Thủy Kinh" cũng nói như thế.

"Ha ha, Tử Tiêu Thượng Nhân mặc dù đã mất tích trăm vạn năm nhưng bộ công pháp kia vẫn lưu truyền. Nhưng nói trước, điều kiện tu luyện có chút hà khắc, cần người mang Linh căn đỉnh cấp Lôi thuộc tính, hoặc là có được các loại thể chất Tiên Thiên Lôi thuộc tính như: Ngũ Lôi Chi Thể, Lôi Tủy Chân Thể... mới có thể tu luyện công pháp này tới đại thành. Nếu không cuối cùng chỉ là uổng phí công sức một đời... Tốt rồi, lời không nói nhiều, giá công pháp này là năm trăm khối Linh Thạch cực phẩm, mỗi lần tăng giá không thể ít hơn mười khối." Ôn Hoa thấy phản ứng của mọi người thì có chút thỏa mãn, mỉm cười, rồi chậm rãi giới thiệu một lần, sau đó mới tuyên bố đấu giá bắt đầu.

Nghe đến công pháp Chân Tiên cao cấp, hơn nữa xưng là công pháp dùng uy lực Lôi thuộc tính làm cho rất nhiều con mắt ở đây sáng lên.

Ở hải vực Hắc Phong, tuy nhiều Địa Tiên, thêm cả tán tu nữa nhưng cái thiếu nhất chính là công pháp cao cấp tốt để tu luyện.

Bất quá sau khi nghe điều kiện tu luyện hà khắc, lập tức không ít người lộ vẻ thất vọng. Tuy nhiên, vẫn có không ít ánh mắt cực nóng, không chịu nổi.

Hiện tại, Hàn Lập cũng thiếu công pháp tu luyện, trong nội tâm hơi động một chút nhưng cũng lập tức bởi vì điều kiện tu luyện mà đành lắc đầu, nuối tiếc.

"Năm trăm mười!"

"Năm trăm ba mươi!"

"Năm trăm tám mươi!"

Hàn Lập không ra tay nhưng có rất nhiều người khác thèm muốn, lập tức kịch liệt tranh đoạt, đẩy giá rất nhanh lên tới bảy trăm khối Linh Thạch cực phẩm.

"Tám trăm!" Một thanh âm có chút lười biếng vang lên, nhưng là từ một sương phòng trên lầu ba truyền xuống, trực tiếp bỏ thêm một trăm.

Người ra cái giá bảy trăm khối linh thạch cực phẩm lúc trước là một trung niên nho sinh ở lầu hai. Sau khi ngơ ngác một chút, gã ta cắn răng tăng giá: "Ta ra tám trăm năm mươi khối linh thạch cực phẩm!"

"Chín trăm!" Thanh âm lười biếng kia tựa hồ có chút không kiên nhẫn, lạnh lùng nói, ra vẻ trọc phú. Hiển nhiên nếu có người tăng giá nữa, y sẽ không để ý mà tăng giá lên đến một nghìn.

Hàn Lập thấy vậy, không khỏi nhếch miệng.

Hiện nay, gia sản của hắn thêm ban thưởng của Đảo chủ cùng với những thứ đoạt được trên người Tán tiên đảo Thanh Vũ và Thiều Sơn Tam Sát cộng lại cũng chỉ có khoảng một nghìn khối linh thạch cực phẩm mà thôi.

Đối với đấu giá hội lần này, trước đó hắn đã phái Mộ Tuyết nghe ngóng nhiều nơi, biết có thể sẽ xuất hiện một ít đồ vật mà mình mong muốn.

Hắn vốn cho là tiền tài trong tay mình coi như đã đủ, đối với vật mình mong muốn thì cơ bản có thể lấy được. Hiện tại xem ra hắn đúng là có chút ếch ngồi đáy giếng rồi. Thân gia những lão gia hỏa tu hành không biết bao nhiêu vạn năm này quả thực kinh người.

Khi thanh âm lười biếng kia ra giá đến chín trăm khối linh thạch cực phẩm, trung niên nho sinh ở lầu hai dù tràn đầy không cam lòng, nhưng cũng chỉ có thể bất đắc dĩ buông thôi.

Tử Tiêu Chính Lôi Quyết xuất hiện xem như một đường ranh giới, chính thức đẩy đấu giá hội lên cao trào.

Tiếp theo là một ít bảo bối tuy rằng kém so với Tử Tiêu Chính Lôi Quyết, nhưng trong bầu không khí náo nhiệt của đấu giá hội, mọi người bắt đầu tới tấp ra tay.

Lại một kiện đấu giá được mang ra, là một cái chùy màu vàng kim.

Đầu chùy to cỡ đầu người, có hình bát giác, chuôi chùy có gắn bốn xích, ngoại hình không có gì kỳ lạ. Nhưng trọng chùy này lại làm cho người ta có một cảm giác uy hiếp to lớn, phảng phất như có một cơn cuồng phong kình thiên áp bách đến.

"Món bảo vật này là một kiện Hậu Thiên Tiên Khí, tên gọi "Kình Sơn Chùy". Chính là từ Đồng Tinh vạn năm kết hợp Huyền Kim Hàn Thiết chế tạo thành, ẩn chứa Kim pháp tắc, nhuệ khí nội liễm. Uy lực của một chùy đủ có thể chấn núi liệt sông! Bất quá bảo vật này nặng dị thường, đạo hữu bình thường chỉ e khó có thể điều khiển tự nhiên. Chư vị đạo hữu cân nhắc nhiều hơn một chút. Tóm lại bắt đầu đấu giá, giá sáu trăm khối linh thạch cực phẩm, tăng giá biên độ mười khối!" Ôn Hoa tuyên bố.

Con mắt Hàn Lập sáng mãnh liệt, bàn tay thoáng nắm thật chặt.

Mục tiêu của hắn chính là Hậu Thiên Tiên Khí này.

Sau này muốn đi tìm Thanh Trúc Phong Vân Kiếm có không biết bao nhiêu gian nguy trong đó. Trong tay hắn lúc này cũng không có linh bảo gì dùng được nên nhu cầu cấp bách cần một hai kiện vừa tay.

Kình Sơn Chùy này ẩn chứa Kim pháp tắc tuy rằng hắn không thúc giục được nhưng với thân Huyền Tiên của hắn thì bảo vật này vẫn là vô cùng vừa tay.

"Sáu trăm mười!"

"Sáu trăm ba mươi!"

"Sáu trăm sáu mươi!"

Mặc dù có chút yêu cầu đặc thù, nhưng nhìn trúng Kình Sơn Chùy này không chỉ có một mình Hàn Lập. Hắn còn chưa kịp mở miệng thì không ít người đã nô nức tấp nập ra giá, rất nhanh đem giá tiền tăng vọt đến bảy trăm linh thạch cực phẩm.

"Chín trăm!" Hàn Lập không chút do dự hô, trực tiếp tăng giá hai trăm.

Không ra giá cao thoáng chèn ép một lần, cứ tiếp tục để như vậy, giá còn không biết sẽ bị kéo lên tới mức độ nào.

Người xung quanh cả kinh, nhao nhao nhìn lại.

"Một nghìn!" Một thanh âm từ lầu ba truyền ra, nhưng rất lạ lẫm, nghe như là giọng lão giả, không biết là thế lực lão đại nào.

Sắc mặt Hàn Lập trầm xuống, ánh mắt lóe lên.

Trên người hắn trừ Linh Thạch bên ngoài, cũng không phải là không có chuẩn bị một ít những bảo vật khác. Đương nhiên chủ yếu nhất vẫn là gốc Đản Hồn Hoa có giá trị xa xỉ kia vì những năm qua hắn đã thúc đến ba vạn năm rồi.

"Một nghìn hai trăm!" Hàn Lập còn chưa có mở miệng, lại một thanh âm vang lên, chính là thanh âm lười biếng lúc trước, một hơi bỏ thêm hai trăm.

"Một nghìn năm trăm!" Thanh âm già nua kia hừ một tiếng, lần nữa tăng giá, thoáng cái bỏ thêm ba trăm.

"Một nghìn tám!" Thanh âm lười biếng không chút nào lùi bước.

Nhìn qua hai cái sương phòng lầu ba tiếng người cách không ra giá, động một tí tăng giá tính ra hàng trăm khối linh thạch cực phẩm. Không chỉ có mấy vạn tu sĩ lầu một nhìn mà trợn mắt há mồm, thậm chí ngay cả tu sĩ lầu hai cũng nhao nhao hít một hơi khí lạnh, tặc lưỡi không thôi.

Hàn Lập cười khổ một tiếng, lắc đầu.

Hai thanh âm kia đấu giá với nhau, rất nhanh ra giá vượt qua hai nghìn khối linh thạch cực phẩm. Cuối cùng bị thanh âm già nua kia dùng hai nghìn ba trăm khối linh thạch cực phẩm áp xuống.

Thời gian trôi nhanh, trong nháy mắt gần nửa ngày đi qua.

Thời điểm này, đại đấu giá hội cũng đã tiến những vòng cuối. Càng nhiều kỳ trân dị bảo nhao nhao xuất hiện, các loại tài liệu ẩn chứa pháp tắc lực, công pháp cao cấp Địa Tiên, tiên thảo, một ít dị thú hiếm quý, thậm chí còn có một quả trứng Cửu Thủ Hàn Long.

Cửu Thủ Hàn Long với tư cách Chân Linh, trời sinh có thể điều khiển Thủy pháp tắc, đạt đến thành thục, sau này thực lực có thể so với đại năng Chân Tiên trung kỳ. So với việc Hàn Lập đã từng gặp dị thú Thái Phỉ thì còn lợi hại hơn rất nhiều.

Vật bất phàm như thế đương nhiên không thiếu người mua. Cuối cùng bị một người ở sương phòng lầu ba dùng giá cao hơn hai nghìn lấy đi.

Cái này mới thật sự là bảo vật!

Đến giờ khắc này, tuy rằng tu sĩ phổ thông chỉ có thể trông mà thèm, nhưng trong lòng không ít người thì thầm hô cho đã nghiền. Còn không ít người ở lầu hai tự biết vô duyên với vật đấu giá cũng dần dần tâm bình khí hòa.

Hàn Lập nhìn tình cảnh náo nhiệt trước mắt, cũng có chút không tập trung.

Những vật này đều không phải là vật hắn cần. Tuy rằng cũng có một ít linh bảo uy lực cường đại, thậm chí có một kiện Huyền Thiên Chi Bảo xuất hiện nhưng cùng hắn không xứng đôi nên hắn cũng không ra giá.

"Bảo vật tiếp theo là ba khối Trọng Thủy Lôi Châu. Bảo vật này chính là do cao nhân tinh thông Thủy pháp tắc dùng Trọng Thủy tầng ba cô đọng mà thành. Vật này dù là loại bảo vật tiêu hao nhưng uy lực cực lớn, nếu bị Lôi châu này đánh trúng chính diện thì dù là tu sĩ Chân Tiên trung kỳ cũng chưa chắc có thể toàn thân trở ra." Ôn Hoa vừa nói chuyện, vừa đặt ba cái hộp ngọc màu lam xếp lên.

Bên trong từng hộp đều có một hạt châu màu đen cỡ Long Nhãn, mặt ngoài mơ hồ có chút hắc vụ lượn lờ, thoạt nhìn bình thường, không chút nào thần kỳ.

"Ba khối Trọng Thủy Lôi Châu, giá năm trăm khối linh thạch cực phẩm, mỗi lần tăng giá không thể ít hơn mười khối." Ôn Hoa nhẹ nhàng tuyên bố giá tự nhiên như cưỡi xe nhẹ trên đường quen, rồi không nói gì nữa.

Chúng tu sĩ phía dưới lại một hồi bạo động, không ít người lộ vẻ hưng phấn.

Trọng Thủy Lôi Châu với tư cách linh bảo sử dụng duy nhất một lần, tuy rằng giá đắt đến kinh người, nhưng có được uy lực có thể trọng thương Chân Tiên trung kỳ vẫn rất đáng mua.

"Trọng Thủy Lôi Châu!" Hàn Lập thì thào một tiếng, sờ lên Chân Thủy Đại bên hông, ý niệm trong đầu khẽ động.

Khi hắn đang cân nhắc, đấu giá đã bắt đầu, trải qua một phen đấu giá của người lầu hai và lầu ba, giá cứ một đường đi lên, trong nháy mắt liền đến bảy trăm khối linh thạch cực phẩm.

"Bảy trăm năm mươi!" Hàn Lập đưa tay ra giá.

Cái giá này đã khá cao, bên trong số người tham gia đấu giá lập tức có một số người trầm mặc lại.

"Bảy trăm sáu mươi!" Một thanh âm truyền đến từ một thanh niên tóc đỏ cách đó không xa.

"Tám trăm!" Hàn Lập nhìn thoáng qua về phía thanh niên tóc đỏ, không chút do dự tăng giá lần nữa.

Thanh niên tóc đỏ chần chừ một chút, không có hô giá lên cao hơn.

"Tám trăm năm mươi!" Một thanh âm khác đột ngột vang lên, nhưng là từ một đại hán đầu trọc lầu hai.

"Chín trăm!" Hàn Lập không nói hai lời, lập tức tăng giá.

"Một nghìn!" Đại hán đầu trọc nhìn thoáng qua Hàn Lập, trong đôi mắt thoạt nhìn có chút dữ tợn, trên mặt hiện lên một tia cười lạnh, khoan thai báo giá.

Lúc trước cạnh tranh Kình Sơn Chùy, gã ta kỳ thật ở đây âm thầm quan sát người ra giá xung quanh, phán đoán thân gia mọi người. Hàn Lập đương nhiên cũng nằm trong phạm vi quan sát của gã ta.
Chương 152: Sơ kiến đạo đan
Dịch giả: cubihu

Ba khỏa Trọng Thủy Lôi Châu được thét giá lên tới một nghìn khối linh thạch cực phẩm, làm cho hầu như tất cả mọi người ở đây trầm mặc lại, không phải là không ai có thể xuất ra cái giá tiền này, mà là tất cả mọi người nghĩ cái giá tiền này không đáng.

Dù sao đây là bảo vật tiêu hao một lần mà một nghìn khối linh thạch cực phẩm nếu đặt ở hoàn cảnh bình thường có khả năng mua được một kiện bảo vật Hậu thiên tiên khí phẩm cấp không tệ.

Kết quả là ánh mắt của mọi người ở giữa qua lại dò xét Hàn Lập và đại hán đầu trọc, hoàn toàn với vẻ tập trung xem náo nhiệt.

Đương nhiên người cao hứng nhất lúc này không ai khác chính là người chủ trì buổi đấu giá, Ôn Hoa.

Vật đấu giá có thể đạt tới mức giá càng cao thì tiền thuê và danh vọng của y đạt được cũng càng cao theo, như kiểu nước lên thì thuyền lên.

"Một nghìn khối linh thạch cực phẩm, lần thứ nhất! Còn có đạo hữu nào muốn ra giá không?" Ôn Hoa hắng giọng một cái, miệng thì nói thế còn ánh mắt thì nhìn trực tiếp về phía Hàn Lập.

Hàn Lập lúc này đang cau mày lại, trầm mặc không nói.

Đại hán đầu trọc thấy vậy, trong mắt loé lên vẻ đắc ý. Ánh mắt gã liếc nhìn toàn bộ xung quanh.

Những người khác chứng kiến đều có vẻ im lặng, không có ai ra giá. Mà khi trong miệng Ôn Hoa hô lên "Lần thứ hai" thì trong mắt đại hán vẻ đắc ý càng rõ.

Trên đài đấu giá, Ôn Hoa thấy không có người ra giá, đang muốn gõ chốt.

"Trên người tại hạ thiếu linh thạch, mấy vị đạo hữu nhìn giúp tại hạ vật này có giá bao nhiêu?" Một âm thanh đột nhiên vang lên, chính là từ Hàn Lập.

Lời vừa nói ra, toàn hội trường "Ồ" lên.

Đại hán đầu trọc cũng hơi khựng lại, nhưng sau đó khoé miệng lại nổi lên một tia khinh thường, cười nhạt.

Chỉ thấy đại hán râu quai nón do Hàn Lập biến thành lắc mình, lấy ra một hộp ngọc, giao cho thị nữ bên cạnh.

Thị nữ kia hơi giật mình một chút, tay vội vã cầm hộp ngọc, dưới ánh mắt chú ý của mấy vạn người, vội vội vàng vàng đi tới bên cạnh đài đấu giá, đặt hộp ngọc trong tay lên trên bàn dài phía trước ba người lão giả áo xám.

Đại hán áo lam và phụ nhân trung niên ngồi yên không nhúc nhích, hiển nhiên không cảm thấy hứng thú đối với vật mà Hàn Lập lấy ra thế chấp.

Dù sao, bọn họ vốn là kiến thức uyên bác, tại đấu giá hội tiến hành ở đây đã giám định vô số bảo vật. Tuyệt đại đa số chỉ là vật bình thường, đáng giá nhất bất quá cũng chỉ là một miếng nhỏ Hải Hồn Thạch có chứa một tia Thuỷ thuộc tính, cho ra cái giá bốn trăm tám mươi khối linh thạch cực phẩm.

Lão giả áo xám thấy hai vị đồng bạn thờ ơ có chút không thèm đếm xỉa gì tới, lão đành thò tay cầm hộp ngọc lên, rồi khẽ mở nắp hộp, lộ ra một khe hở.

"Ồ" Lông mày lão giả đột nhiên tung bay phất phơ, miệng không khỏi kêu lên một tiếng kinh ngạc. Sau đó liếc nhìn về phía Hàn Lập, đồng thời đưa hộp ngọc cho đại hán áo lam bên cạnh.

Đại hán chứng kiến thần sắc biến hoá của lão giả lông mày trắng, không khỏi có chút hồ nghi. Tay gã mở hộp ngọc ra, qua khe hở nhất thời cả kinh. Sau khi trầm ngâm một chút, gã lại đưa hộp ngọc cho phụ nhân trung niên.

Sau khi phụ nhân trung niên xem, trong mắt cũng loé lên vẻ kinh ngạc nhưng cũng chỉ liếc nhìn về phía Hàn Lập, yên lặng, không nói gì thêm.

Ba người họ truyền âm, thượng nghị vài câu. Lão già áo xám ho nhẹ một tiếng, nhìn về phía Hàn Lập nói: "Đạo hữu! Vật đó ta tính giá là một nghìn khối linh thạch cực phẩm. Đạo hữu có bằng lòng hay không?"

Lời kia vừa thốt ra, nét mặt đại hán đầu trọc đang tươi cười liền đông cứng lại. Hội trường cũng nổi lên một làn sóng thượng nghị không nhỏ.

"Cái gì?"

"Ta không nghe lầm chứ. Đấy là vật gì mà có giá trị một nghìn khối linh thạch cực phẩm?"

"Chẳng lẽ là một kiện Hậu thiên tiên khí... Nhìn bề ngoài có vẻ không giống!"

"Chẳng lẽ là linh đan gì?"

...

Căn cứ quy củ đấu giá hội, người giám định cũng không nhất định phải công bố vật thế chấp đến tột cùng là vật gì. Vì vậy, những người ở tầng một nghị luận ầm ĩ, còn ở tầng hai có không ít người quen biết nhau cũng bắt đầu châu đầu ghé tai nhau truyền âm, suy đoán.

"Tại hạ tăng giá một trăm linh thạch, lên thành một ngàn một trăm linh thạch."

Lông mày Hàn Lập đang cau lại thành một đường nhưng sau đó đã dãn ra. Lão già áo xám gật đầu tỏ vẻ tán thành, rồi trực tiếp mở miệng hô mức giá mới.

Vật trong hộp ngọc đúng là vật mà hắn bồi dưỡng, gốc Đản Hồn Hoa ba vạn năm. Vật này ở hải vực Hắc Phong tuyệt đối là thứ đưa ra sẽ tranh nhau giành giật mua nên kỳ thật trong lòng hắn đối với giá tiền này còn chưa thoả mãn. Nhưng hôm nay thứ nhất là hắn cần linh thạch, thứ hai linh dược hiếm có này đối với hắn mà nói lại không đáng kể chút nào. Do đó sau khi tự định giá một chút, hắn cũng đồng ý.

"Một nghìn một trăm năm mươi!" Đại hán đầu trọc hơi chần chờ, rồi cũng báo một cái giá.

"Một nghìn hai trăm."

"Một nghìn ba trăm!"

"Một nghìn năm trăm." Hàn Lập bình tĩnh hô.

"Hừ" Đại hán đầu trọc nghe vậy, sắc mặt có chút oán độc, sau một hồi biến hoá, cuối cùng hừ lạnh một tiếng, khoanh tay dựa vào ghế, không báo giá tiếp nữa.

"Ba khoả Trọng Thuỷ Lôi Châu", một ngàn năm trăm khối linh thạch cực phẩm. Thành giao!" Lúc này, sắc mặt Ôn Hoa vô cùng vui vẻ, tuyên bố.

Ngay sau đó, một thiếu phụ áo đen đi tới bên cạnh chỗ Hàn Lập, cười duyên, nhẹ nhàng nói:

"Tiền bối, ngài thực hiện giao dịch luôn hay là chờ đến khi đấu giá hội chấm dứt? Nếu là giao dịch ngay thì cần ngài dời bước tới phòng riêng một chút."

"Giao dịch luôn đi." Hàn Lập không chút nghĩ ngợi nói, rồi đứng dậy theo thiếu phụ áo đen đi về phía bên cạnh hội trường.

Tại một gian sương phòng ở lầu ba, Đảo chủ Hắc Phong Lục Quân đang ngồi thẳng, bên cạnh y là một thiếu nữ áo trắng, vô cùng xinh đẹp, chính là Lục Vũ Tình.

Lục Vũ Tình nhìn tới phía lô ghế phía dưới, ánh mắt nhìn vào chỗ Hàn Lập, chân mày hơi nhăn lại.

"Vũ Tình, ngươi sao vậy?" Lục Quân thấy vậy, hỏi.

"Không có gì ạ. Chỉ là người kia chẳng biết tại sao lại cho con một cảm giác quen mắt." Lục Vũ Tình nghiêng đầu suy nghĩ một chút, rồi nói.

"Nhìn quen mắt. Chẳng lẽ ngươi đã gặp qua người này sao?" Lục Quân nhìn theo hướng đó, liếc về phía Hàn Lập. Lúc này, Hàn Lập vừa bước vào một gian phòng ở bên cạnh.

"Không có gì. Có thể chỉ là ảo giác." Lục Vũ Tình lắc đầu, cũng không suy nghĩ nhiều nữa.

Lúc này, đấu giá hội tiếp tục tiến hành. Vật đấu giá tiếp theo xuất hiện, ánh mắt nàng lập tức bị hấp dẫn.

Bên trong căn phòng, lão giả áo đen khoanh chân ngồi ngay ngắn, trong tay là một hộp ngọc.

"Mời đạo hữu ngồi." Lão giả đứng lên, môi hơi nở nụ cười, chắp tay nói.

Hàn Lập đến phía đối diện ngồi xuống, không nói gì, một tay phất lên, một đống linh thạch cực phẩm xuất hiện ở trên bàn, đúng là năm trăm khối.

"Ha ha, đạo hữu thực là người sảng khoái." Lão giả áo đen cười ha ha, vung tay lên, ba cái hộp ngọc xuất hiện trên bàn.

Hàn Lập giương tay áo lên, ba nắp hộp ngọc mở ra, nhìn thấy ba khoả Trọng Thuỷ Châu nằm yên bên trong, lúc này mới hài lòng, gật đầu.

Giao dịch hoàn thành, hắn nhìn lão giả gật đầu, không có ý định tiếp tục nói chuyện, đứng dậy định đi ra ngoài.

"Vị đạo hữu này, xin chờ một chút." Lão giả áo đen cũng vội vã đứng lên, gọi Hàn Lập lại.

"Không biết các hạ còn có gì chỉ giáo?" Hàn Lập lạnh nhạt nói.

"Chỉ giáo thì không dám. Chỉ là lão phu được một người nhờ, muốn hỏi đạo hữu xem còn có Đản Hồn Hoa không? Ngoài hai vạn năm cũng được. Bản hội nguyện ý mua đắt, về phương diện giá cả tự nhiên có thể thương lượng được." Lão giả áo đen vội vàng nói.

"Ha ha. Nếu như tại hạ có nhiều hơn một gốc Đản Hồn Hoa thì thời gian trước khi bán đấu giá cũng đã lấy ra rồi. Sao lại bỏ qua trân bảo trước mắt chứ? Một gốc như thế cũng chỉ là cơ duyên xảo hợp, ngẫu nhiên mà đoạt được thôi." Hàn Lập lắc đầu, có chút tự giễu nói.

Lão giả áo đen nghe nói thế, trên mặt lộ ra một tia tiếc nuối.

Hàn Lập xoay người định rời đi, nhưng vừa quay người một nửa thì thân hình chợt xoay lại hỏi: "Lại nói tiếp, tại hạ cũng có một chuyện muốn thỉnh giáo đạo hữu. Không biết đạo hữu có biết ba khoả Trọng Thuỷ Lôi Châu này do người phương nào luyện chế không?"

"Ba khoả lôi châu cũng tại phòng đấu giá chúng ta ngẫu nhiên mua được. Do người phương nào luyện chế cũng không rõ lắm nhưng theo tại hạ biết thì chắc chắn là cao nhân bên ngoài hải vực Hắc Phong." Lão giả áo đen ngẩn ra, rồi đáp như thế.

Hàn Lập lặng lẽ gật đầu, rồi cất bước đi ra khỏi phòng nhỏ, về tới chỗ ngồi ở đấu giá hội, ngồi xuống.

Hắn lần này làm cho không ít người xung quanh để ý, không ít ánh mắt vô tình hay hữu ý bắt đầu nhìn về phía hắn.

Đối với việc này, tất nhiên là hắn không quan tâm, thản nhiên ngồi tại chỗ.

"Bảo vật kế tiếp là một đôi sừng của dị thú Liệt Thiên Hống Chân tiên hậu kỳ, được bảo tồn hoàn hảo, không bị xói mòn một tia linh tính nào. Giá khởi điểm là sáu trăm khối linh thạch cực phẩm. Mỗi lần tăng giá không được thấp hơn mười khối." Trên đài đấu giá, Ôn Hoa vung tay lên, hiện ra một đôi sừng có ánh sáng tím lưu chuyển, toả ra hào quang màu tím rực rỡ.

Bên trong đại sảnh, các tu sĩ vô cùng nhiệt tình, bắt đầu tranh đoạt kịch liệt.

Hàn Lập tất nhiên là không có ý định tham gia, chỉ là thần sắc bình tĩnh nhìn đầu giá hội tiến hành mấy vòng, cũng không sớm rời đi.

Sau hơn một canh giờ.

"Chư vị đạo hữu đợi đã lâu! Kế tiếp, đó là vật áp trục của đại hội lần này!" Thần sắc Ôn Hoa mơ hồ có chút kích động, phất tay lấy ra một vật đặt trên đài đấu giá.

Đó là một cái hộp gỗ màu đỏ sẫm, trên mặt hộp dán phù lục phong ấn cực kỳ nghiêm mật.

Bất quá, dù có như thế thì xung quanh hộp gỗ, thiên địa linh khi vẫn mơ hồ nổi lên sóng gió, hiện ra từng vòng quang mang hoả diễm.

Con người Hàn Lập co rút lại, ở sâu trong đáy mắt cũng hiện lên một tia hiếu kỳ.

Những tu sĩ khác càng là không kịp chờ đợi, phóng xuất từng đạo thần niệm, nỗ lực tra xét bên trong hộp gỗ, nhưng đều bị phù lục phía trên ngăn lại.

Ôn Hoa đối với hành động tra xét của mọi người, cũng không tỏ vẻ gì bất mãn, trên mặt lô ra vẻ tươi cười, miệng lẩm nhẩm, phát tay đánh ra từng đạo pháp quyết.

Phù lục phía trên hộp gỗ lần lượt bay ra, khi một lá phù lục cuối cùng bay lên thì nghe "cạch" một tiếng, hộp gỗ tự động mở, lộ ra ở bên trong là một viên đan dược tròn vo màu đỏ đậm.

Đan dược chỉ lớn chừng ngón cái, toàn thân đỏ như lửa, tản mát ra hoả diễm nhè nhẹ, từng vòng sáng mờ màu đỏ toả ra xung quanh.

Mặt ngoài viên đan dược này có một đạo văn màu đỏ có chút bắt mắt, nhìn kỹ tựa hồ là do vô số ký hiệu ngưng tụ mà thành, tạo ra cảm giác thiên đạo huyền diệu, không có gì sánh được.

Chỉ một thoáng, vô số tiếng kêu kinh hãi vang lên liên tiếp. Toàn bộ hội trường phảng phất như nổ tung.

"Chư vị nhìn không sai. Đó chính là một viên Đạo Đan, xưng danh là Vua của Đan dược!" Ôn Hoa nói đến đây, trong giọng nói cũng có vẻ kích động.

Bản thân lão là một Địa cấp Đan sự, nên đối với lão, Đạo Đan là truy cầu và mơ ước. Đối với người bình thường thì không thể nào hiểu được.

"Mong rằng trong lòng chư vị đối với giá trị của Đạo Đan đều biết rõ. Ta cũng không cần nói thêm gì nữa. Đây là một Đạo Đan nhất phẩm Hoả thuộc tính. Trong chư vị, nếu có người tu luyện công pháp Hoả thuộc tính thì bằng vào đan lực của Đạo Đan này, nói không chừng có thể một bước nắm giữ được Hoả pháp tắc! Đan dược này có giá hai nghìn khối linh thạch cực phẩm, mỗi lần tăng giá không thể ít hơn một trăm khối!" Trong giọng nói Ôn Hoa tràn đầy ý mê hoặc, rồi linh hoạt, gọn gàng báo ra mức giá khởi điểm.
Chương 153: Tìm hiểu lôi châu
Dịch giả: Độc Hành

Hàn Lập nghe Ôn Hoa trong miệng nói ra "Hai nghìn cực phẩm Linh Thạch", nhịn không được nhếch nhếch miệng, trong nội tâm cười khổ một tiếng.

Giá bắt đầu đã cao như thế, Đạo Đan này thật đúng là đắt kinh người, ít nhất dùng thân gia của chính mình trước mắt đúng là hy vọng xa vời.

Mà sau khi Ôn Hoa tuyên bố, trong đại sảnh đại bộ phận người cũng nhao nhao ngậm miệng lại, nín hơi nhìn chăm chú xem thế nào, thậm chí nghĩ xem Đạo Đan này, kết quả cuối cùng sẽ hoa rơi vào nhà nào.

"Hai nghìn cực phẩm Linh Thạch!"

Thời gian ngắn ngủi yên lặng qua đi, rút cuộc có người lên tiếng phá vỡ yên lặng, nghe thanh âm là một lão giả đến từ một sương phòng tầng ba góc Đông Nam.

Lại nói tiếp, hôm nay nơi đây tụ tập toàn bộ các đại thế lực Hắc Phong Hải Vực, thân gia phong phú, đối với Đạo Đan này vẫn có khối người cảm thấy hứng thú, lập tức liền có những người khác bắt đầu báo giá.

"Hai nghìn hai trăm!"

"Hai nghìn năm trăm!"

...

Đều không ngoại lệ chính là, những người báo giá đều đến từ các sương phòng tầng ba.

Bất quá sau mười mấy hơi thở công phu, trải qua bảy tám lần báo giá, giá cả Nhất phẩm Đạo Đan này dễ dàng bị đẩy tới ba nghìn cực phẩm Linh Thạch.

"Bốn nghìn!"

Bỗng có một thanh âm nữ tử phiêu hốt đột nhiên vang lên, đồng dạng là từ sương phòng tầng ba nào đó truyền đến, lại để cho mọi người tại đây trợn mắt há hốc mồm, cũng thoáng cái đem tất cả thanh âm đều tạm thời đè ép xuống.

Toàn bộ hội trường đấu giá, lần nữa lâm vào hoàn toàn yên tĩnh.

Hàn Lập đuôi lông mày khẽ động, đối với cái thanh âm này trong lòng có chút ấn tượng, tựa hồ chính là tu sĩ đã đoạt lấy Phượng Huyết Viêm Ngọc Tinh trước kia.

"Bốn nghìn hai trăm!" Một thanh âm khác vang lên, cũng là từ tầng ba truyền đến.

Vừa dứt lời, giọng nữ phiêu hốt bình thản báo ra một cái giá làm cho người ta khó có thể tin:

"Năm nghìn!"

Một thanh âm chần chừ một lúc, lại không có báo ra giá cao hơn.

Toàn trường sôi trào, hầu như ánh mắt mọi người đều tụ tập đến sương phòng phía đó, tựa hồ muốn nhìn một chút xem người này đến tột cùng là người nào.

"Năm nghìn cực phẩm Linh Thạch, lần thứ nhất!"

"Năm nghìn cực phẩm Linh Thạch, lần thứ hai, chư vị nếu như còn có động tâm, cần phải nắm bắt! Bỏ qua hôm nay, sợ là đợi hơn một nghìn năm, đều chưa hẳn có cơ hội này!"

"Thành giao! Chúc mừng vị đạo hữu này!"

Theo âm thanh dứt khoát của Ôn Hoa, cuối cùng Đạo Đan này bị thần bí tu sĩ kia đoạt lấy.

Điều này cũng có nghĩa là, đại hội đấu giá trăm năm một lần tại Hắc Phong Hải Vực, rút cuộc đến hồi kết thúc.

Ôn Hoa lại nói tiếp một phen ngôn ngữ khách sáo, rất nhanh cũng tuyên bố đấu giá hội chấm dứt.

Hàn Lập theo đám người hỗn loạn, chậm rãi hướng đi ra ngoài điện.

Chung quanh mọi người vẫn còn ông ông nghị luận đấu giá hội, được xem nghe thấy tận mắt, đối với các loại đồ vật mới nghe lần đầu càng là nói chuyện say sưa không thôi, nhất là Nhất phẩm Đạo Đan cuối cùng trong truyền thuyết kia, càng là trở thành đề tài bàn tán của tuyệt đại đa số người.

Hàn Lập nghe tiếng rì rào bàn luận xung quanh cùng nét mặt hưng phấn của mọi người, trong nội tâm đối với Đạo Đan trân quý hiếm thấy này, càng thêm nhiều phần lý giải khắc sâu.

Trở lại động phủ, Hàn Lập lập tức mở ra tất cả cấm chế, sau đó tiến vào mật thất.

Trong mật thất, hắn một tay đảo một cái, đem ba miếng Trọng Thủy Lôi Châu lấy ra, dùng hai ngón tay vê lên một quả, đặt ở trước mắt cẩn thận đánh giá.

Một quả viên châu màu đen này nhìn như bình thường không có gì lạ, lớn bất quá cũng giống như long nhãn, mặt ngoài thủy chung quanh quẩn lấy từng sợi sương mù màu đen tụ mà không tán, nhưng lại có một chút khí tức đặc thù, làm cho người nhìn không ra nông sâu.

Bất quá Hàn Lập tin tưởng, trên đấu giá hội mọi người tranh nhau, Trọng Thủy Lôi Châu nho nhỏ này ẩn chứa uy lực, tuyệt đối vượt quá tưởng tượng của hắn.

Đương nhiên, hắn sở dĩ không tiếc hao phí một cái giá lớn như thế để lấy vật này, chỗ coi trọng cũng không hoàn toàn tại điểm này, mà là muốn từ trong đó, tìm tòi ra phương pháp Trọng Thủy.

Dù sao hắn hôm nay tuy rằng có thể thúc giục Trọng Thủy, nhưng nếu như không tìm được phương pháp, uy năng sợ là còn không bằng một kiện Linh bảo phổ thông.

Hàn Lập đem viên châu đặt ngang lòng bàn tay, mười ngón khép lại, cẩn thận vuốt ve phía trên đường vân, cảm thụ tính chất hoa văn kia.

Hồi lâu sau, hắn mới chậm rãi buông tay ra, trên mặt hiện ra một vẻ kỳ dị.

Trọng Thủy Lôi Châu này từ chất liệu nhìn lại, cùng Địa Chích hóa thân luyện chế ra Trọng Thủy cũng không khác nhau, mà ngón tay chạm đến chỗ kia, lại còn có thể phát hiện một ít khe rãnh hết sức nhỏ, xen kẻ lẫn nhau cấu tạo thành từng đạo đồ văn kỳ dị.

Dùng kiến thức rộng rãi của hắn, cũng nhìn không ra nửa điểm đầu mối.

Hàn Lập trầm ngâm một lát, hai mắt khép hờ, chỗ mi tâm một đám tinh ti bỗng nhiên thò ra, vươn vào bên trong màu đen sương mù, tiếp theo thăm dò vào trong viên châu.

Chỉ thấy bên trong viên châu phảng phất tự thành một phiến thiên địa, bên trong mới nhìn một mảnh đen kịt, cẩn thận quan sát một lúc lại có thể chứng kiến từng điểm màu đen tinh quang, thỉnh thoảng còn có từng sợi tím xanh hai màu điện mang không ngừng chớp động.

Cùng lúc đó, hắn còn có thể cảm nhận được bên trong quanh quẩn lấy một tia pháp tắc chi lực.

Cái này ba loại lực lượng nhu hòa cùng một chỗ, hẳn là thập phần hài hòa vững chắc, liên hệ lẫn nhau, ẩn mà không phát, phảng phất một đầu tích góp lấy toàn bộ lực lượng như Mãnh Hổ, chỉ đợi cũi thú mở ra, liền bỗng nhiên bộc phát, đại khai sát giới.

Ước chừng hơn nửa canh giờ sau, rút cuộc lông mi Hàn Lập khẽ run lên mở ra hai mắt.

Hắn lắc đầu, thở dài một tiếng, tiếp theo đem ba miếng Trọng Thủy Lôi Châu thu hồi, bỗng nhiên tiến ra động phủ, hóa thành một đạo hồng quang hướng một chỗ thẳng lướt mà đi, trong chớp mắt liền biến mất ở cuối chân trời.

...

Khoảng cách mấy vạn dặm bên ngoài Hắc Phong Đảo không một bóng người, cuồng phong thổi cuốn, sóng vỗ ngập trời.

Một đạo lưu quang màu xanh lóe lên, lơ lửng trên bầu trời, hiện ra thân ảnh Hàn Lập.

Thần thức hắn bỗng nhiên mở rộng ra, trong khoảnh khắc liền đem phạm vi trong vòng vạn dặm ở trong hải vực tất cả đều bao phủ vào trong, tra xét rõ ràng.

Kiểm tra chung quanh không có gì dị thường, tạm thời không tu sĩ nào khác, bàn tay hắn đảo một cái, một lần nữa lấy ra một quả Trọng Thủy Lôi Châu.

Trong lòng bàn tay thanh quang sáng ngời, một đám Tiên Linh Lực liền rót vào bên trong viên châu.

Chỉ thấy mặt ngoài viên châu thanh quang sáng ngời, chữ khắc vào đồ vật ở trên dày đặc Linh văn cũng thoáng lóe lên, rồi lập tức ảm đạm xuống.

Bàn tay Hàn Lập lập tức ném về phía trước, viên châu màu đen liền bắn nhanh mà ra, không mang theo bất luận khí tức chấn động gì, lóe lên liền văng ra mấy ngàn trượng phía xa.

Chỉ nghe "Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn.

Trọng Thủy Lôi Châu bỗng nhiên bạo liệt ra, một đoàn kiêu dương màu đen to như núi cao đột nhiên xuất hiện, mấy trăm đầu lôi điện tím xanh dài hơn trăm trượng hiển hiện mà ra, phát ra từng trận thanh âm "Đồm độp", như là từng đạo roi điện từ Thiên Thần vung vẩy, tùy ý quất lấy bốn phương tám hướng, trong đó để lộ ra một cỗ pháp tắc chi lực làm lòng người kinh hãi.

Mỗi một đạo lôi điện quật qua, hư không đều một hồi kịch liệt vù vù, điên cuồng vặn vẹo rung rung, tựa hồ cũng bị vỡ ra.

Màu đen kiêu dương làm hải vực phía dưới xuất hiện một cái hố sâu to lớn, bên trong hải ngư thủy thú trực tiếp đều biến thành bột mịn.

Sau một khắc, màu đen kiêu dương lần nữa bạo liệt ra, hóa thành từng mảnh hào quang màu đen, hướng bốn phương tám hướng cuồng quyển mà đi.

Quanh thân Hàn Lập sớm bị một tầng Chân Cực Chi Mô bao trùm, trong đôi mắt lam quang lập lòe, cẩn thận quan sát từng chi tiết Lôi Châu bạo liệt.

Màu đen hào quang trong nháy mắt lan đến gần trước người hắn, đồng tử hắn đột nhiên co rụt lại, hướng đằng sau bắn ngược mà chạy.

Bất quá đã không còn kịp, khoảng cách bay ra không xa, liền bị màu đen hào quang đuổi kịp.

Xùy xùy xùy!

Vô số thanh âm mưa gió vang lên, trong hào quang màu đen thình lình có vô số lông mao hắc châm nhỏ yếu, đâm vào bên ngoài thân Chân Cực Chi Mô của hắn.

Chân Cực Chi Mô hào quang chợt hiện, một hồi lâu mới ổn định lại, mặt ngoài hiện ra vô số điểm trắng.

Hàn Lập nhẹ nhàng thở ra, may mắn là Chân Cực Chi Mô kiên cố vô cùng, không có vỡ nứt, nếu không giờ phút này hắn chỉ sợ đã bị ngàn vạn hắc châm xuyên thủng.

Những hắc châm kia đều là Trọng Thủy ngưng tụ mà thành, lực xuyên thủng kinh người, mặc dù là thân thể của hắn, nếu như không có gia tăng phòng hộ, chỉ sợ cũng chống cự không được.

Phía dưới hải vực kịch liệt cuồn cuộn, lõm xuống một hố sâu to lớn phạm vi gần nghìn trượng.

Thần thức Hàn Lập khuếch tán ra, trong nội tâm lần nữa cả kinh.

Lấy Trọng Thủy Lôi Châu làm trung tâm bạo tạc, phạm vi trong vòng hơn mười dặm hết thảy đều bị những châm nhỏ Trọng Thủy xuyên thủng, tất cả Hải thú toàn bộ chết hết.

Uy lực như thế chỉ là bị ảnh hưởng, nếu là bị kiêu dương màu đen kia trực tiếp đánh trúng, dù là hắn cũng muốn trọng thương a.

Lúc này, Hàn Lập cũng rút cuộc minh bạch vì sao vật ấy tại đấu giá hội vừa xuất hiện, liền đưa tới nhiều người điên cuồng tranh đoạt như vậy.

Lại qua ước chừng mấy hơi thở, phong ba sinh ra từ bạo tạc mới dần dần tiêu tán.

Cảm nhận được cỗ khí tức pháp tắc chi lực hoàn toàn biến mất, thân hình Hàn Lập mới lóe lên, một lần nữa bay trở về trung tâm vụ nổ của Trọng Thủy Lôi Châu.

Trong không khí tràn ngập một cỗ khí tức cùng loại với mùi đốt than cốc, kéo dài không tiêu tan.

Phía dưới hải vực bên trên hố sâu, nước biển lại chảy trở về, nhưng vẫn có thể chứng kiến một dòng xoáy mãnh liệt khó yên.

Một quả Trọng Thủy Lôi Châu giá trị mấy trăm cực phẩm Linh Thạch, cứ như vậy đã dùng xong, nếu là có mặt những người tham gia trận đấu giá hội kia, sợ là kinh hãi liền tròng mắt đều muốn rớt xuống.

Nhưng mà lúc này trên mặt Hàn Lập lại không có chút nào đau lòng, khẽ gật đầu, trầm mặc không nói.

Hồi lâu về sau, hắn mới hình như có chút ngộ mà thì thào lẩm bẩm:

"Cái này tựa hồ là dùng pháp tắc chi lực, đem lôi điện chi lực cưỡng ép phong ấn vào bên trong Trọng Thủy, tiếp theo thông qua Tiên Linh Lực thúc giục, rồi đột nhiên thả ra, thế nhưng..."

Tựa hồ là nghĩ tới một ít chỗ không thông, lời của hắn liền ngừng lại, toàn thân lâm vào trầm tư.

Với kết quả của Trọng Thủy Lôi Châu phóng thích vừa xem, nếu chỉ thuần túy là phóng thích lôi điện tồn trữ cùng pháp tắc chi lực, tuyệt đối không có khả năng uy lực lớn như vậy.

Hàn Lập nhắm hai mắt, trong đầu đem hình ảnh vừa mới cẩn thận nhớ lại một lần nữa, đột nhiên linh quang chợt hiện, đối với các mấu chốt trong đó suy nghĩ minh bạch một ít.

Trọng Thủy Lôi Châu tại lúc phóng thích, phía trên ẩn chứa Linh văn cấm chế bị kích hoạt, khiến cho lôi điện đánh tan Trọng Thủy, hóa thành hơi bụi ẩn chứa một tia pháp tắc chi lực, không ngừng xông tới khu vực xung quanh.

Chỉ cần rơi vào bên trong phiến khu vực này, sẽ gặp lôi điện Trọng Thủy cùng pháp tắc chi lực đồng thời công kích, chẳng những thân hình bị áp chế không cách nào đào thoát, dù là Chân Tiên bình thường cũng không cách nào chống cự trùng kích liên tục.

Tuy rằng tựa hồ đã minh bạch nguyên lý bên trong nó, Hàn Lập vẫn không khỏi cười khổ một tiếng.

Lúc trước vì không muốn bị tín niệm chi lực ô nhiễm pháp lực bản thân, hắn liền chưa từng tiếp nhận qua pháp tắc chi lực của Địa Chích hóa thân, hiện tại muốn dùng luyện chế Trọng Thủy Lôi Châu này, tự nhiên là không cách nào làm được.

Bất quá, hắn cũng là không phải không có thu hoạch, thông qua phen này quan sát, hắn đối với cách sử dụng Trọng Thủy, cũng có không ít cảm ngộ.

Suy nghĩ một lát, thân hình Hàn Lập lại lần nữa lướt đi, bay vào không trung.

Bay ra mấy trăm dặm, hắn lại hướng về một tòa đảo nhỏ san hô, phạm vi bất quá vài dặm mà nhìn.

Sau đó bàn tay khẽ đảo, Trọng Thủy Châu lại xuất hiện trong tay.

Ba năm nay, hắn một bên dùng bình nhỏ linh dịch thúc giục Đản Hồn Hoa, một bên luyện chế tinh viên, trợ giúp Địa Chích hóa thân cô đọng Trọng Thủy.

Cho tới bây giờ, cũng chỉ tích góp từng tí một ra tương đương với hơn phân nửa dòng suối nhỏ của Trọng Thủy.
Chương 154: Chúc Long Đạo
Dịch giả: loki1994

Hàn Lập suy nghĩ một chút rồi vung tay lên, một chùm Trọng Thủy kích cỡ như dưa hấu được phun ra từ miệng của Chân Thủy Đại, sau đó hắn dùng Tiên Linh Lực bao lại, làm cho nó lơ lửng giữa không trung.

Trọng thủy màu đen chuyển động không ngừng. Nhìn nó không có gì đặc biệt nhưng sức nặng lại có thể so với một ngon sơn phong cao mấy trăm trượng.

Hai mắt hắn nhắm lại, mang ý nghĩ trong đầu cẩn thận cân nhắc thêm một lần nữa, sau đó mở mắt ra.

Hắn nắm hờ bàn tay, đánh ra một trảo vào hư không. Một luồng lôi điện màu bạc tuôn ra từ trong lòng bàn tay, hóa thành một mảng lưới điện màu bạc, lượn lờ xung quanh bàn tay.

Hắn đẩy hai tay về phía trước, lưới điện màu bạc giống như vật sống, lao đến phía trên chùm Trọng Thủy và lan ra xung quanh.

Từng sợi lưới điện nhè nhẹ quấn quanh đoàn Trọng Thủy, khiến nó đột nhiên bị kích thích một cách mãnh liệt, kịch liệt vùng vẫy

Hàn Lập vội vàng ngưng tụ Tiên Linh Lực, dung nhập vào bên trong Trọng Thủy.

Theo sự dung nhập một số lượng lớn Tiên Linh Lực, chùm Trọng Thủy mới dần dần ổn định lại, nhưng mà chấn động bên ngoài vẫn không ngừng bị ảnh hưởng.

Hàn Lập thấy vậy, tay kia không ngừng đánh xuống, mang một tia Lôi điện lực rót vào bên trong Trọng Thủy.

Một tia điện mang như con dao găm vô cùng sắc bén đâm vào Trọng Thủy, khiến cho mặt ngoài của nó hiện ra vô số khe hở thật nhỏ, theo đó mà thẩm thấu từng chút một vào bên trong.

Dựa theo số lượng lớn đại mang đang thẩm thấu vào thì chùm Trọng Thủy bắt đầu chậm rãi co rút lại, hình dáng càng ngày càng nhỏ.

Thấy tình hình diễn ra như vậy, trong lòng Hàn Lập không khỏi vui mừng.

Nhưng mà, ngay lúc hắn vừa mới lơ đểnh, chợt nghe một tiếng "Bành" vang lên.

Chùm Trọng Thủy cùng với lôi điện đồng thời nổ tung. Một luồng khí lưu mãnh liệt ào tới, khiến cho cả người hắn bị chấn bay ngược ra ngoài, ngã ùm xuống biển.

Một lát sau, hắn lồm cồm bò lên lại đảo san hô, tận mắt thấy được gần phân nửa hòn đảo nhỏ đã bị nổ tung chìm xuống đáy biển. Thần sắc Hàn Lập có chút cười khổ.

Sau khi chỉnh sửa lại quần áo trên người, hắn lại lấy ra Chân Thuỷ Đại, sau đó lại chiết ra một chùm Trọng Thuỷ.

Một tiếng "Xoẹt" vang lên, một đám lôi điện màu bạc lần nữa xuất hiện.

...

Không lâu sau, một tiếng "Ầm ầm" trầm muộn vang lên, điện quang nổi lên khắp nơi xung quanh đảo nhỏ.

Lần này, Hàn Lập đã có sự phòng bị từ trước nên hắn không bị thổi bay ra ngoài. Nhưng mà, lông mày của hắn lúc này đang bắtbđầu nhíu lại.

Bàn tay của hắn vẫy nhẹ một cái, từng sợi tơ mỏng Tiên Linh Lực như hạt bụi uốn lượn xuất hiện, góp nhặt từng chút một từng hạt nhỏ Trọng Thuỷ rải rác trong không khí lại với nhau.

Hắn không muốn lãng phí một chút Trọng Thuỷ nào cả, vì nó vốn không phải thứ có thể dễ dàng ngưng tụ ra được.

Ba ngày ba đêm trôi qua nhanh chóng.

Sáng sớm ngày hôm nay, thân hình Hàn Lập đột nhiên bay khỏi hòn đảo, lơ lửng giữa không trung

Quần áo bay phất phới, trên mặt của hắn lộ ra chút mệt mỏi nhưng đôi mắt vẫn còn rất tinh anh. Ánh mặt trời chiếu rọi khắp nơi, bao trùm quanh thân hắn tạo thành một vầng hào quang.

Hắn đang nắm một quả cầu đen sì trong lòng bàn tay. Quả cầu lớn chừng nắm tay, bề mặt bên ngoài có vô số ám văn màu trắng bạc, thoạt nhìn cực kì giống với đường vân của lôi điện.

Đây chính là Trọng Thuỷ Lôi Cầu được chế tạo dựa trên Trọng Thuỷ Lôi Châu. Hắn tốn không biết bao nhiêu lần thất bại, lại trải qua liên tục mấy ngày liền mới có thể chế ra được.

Vẻ ngoài của Lôi Cầu có sự khác biệt rõ ràng với Lôi Châu. Đường kính to hơn Lôi Châu khá nhiều, bên ngoài cũng không có hắc vụ lượn lờ, chỉ có những đường vân màu bạc dễ làm cho người khác chú ý. Do vậy, nó được Hàn Lập gọi là Trọng Thuỷ Lôi Văn.

Trong lòng hắn biết rõ, bởi vì không có Pháp tắc lực tham gia cô đọng nên khiến cho Trọng Thuỷ ngưng tụ ra không được tinh thuần, làm cho Lôi Cầu có đường kính to hơn, lôi điện phong ấn bên trong cũng không đủ dầy đặc.

Nhưng mà, trước mắt cũng chỉ có thể làm được như vậy thôi.

Để tìm được tỉ lệ điều phối Trọng Thuỷ cùng với Lôi điện, hắn cũng đã ăn không ít đau khổ. Nguyên nhân là do Trọng Thuỷ vốn rất khó điều khiển, nếu phong ấn lực lượng lôi điện vào quá ít thì sẽ dẫn đến uy lực không đủ. Còn nếu phong ấn vào bên trong lưuc lượng lôi điện quá nhiều thì sẽ dẫn đến tình trạng không ổn định, có thể nổ tung bất cứ lúc nào.

Đến hôm nay, sau bao nhiêu khó khăn vất vả mới có thể luyện chế ra được một viên khiến cho hắn hài lòng tương đối, dĩ nhiên liền muốn thử xem uy lực của nó như thế nào mới được.

Hàn Lập thúc giục một luồng Tiên Linh Lực dung nhập vào bên trong quả cầu, sau đó vung tay lên ném quả cầu ra ngoài.

Trọng Thuỷ Lôi Văn bay theo một quỹ đạo vòng cung tuyệt đẹp giữa không trung, rơi xuống biển.

Sau khi bay được một khoảng tầm bốn, năm trăm trượng, đột nhiên ngân văn bên ngoài Lôi Văn sáng lên, phát ra một tiếng nổ "Ầm Ầm"

Ngay lập tức, một vòng hồ quang điện màu bạc vô cùng cuồng bạo lập tức khuếch tán ra bốn phương tám hướng, bao phủ một phạm vi hơn trăm trượng.

Hàn Lập sớm đã lùi lại hơn ngàn trượng, ánh mắt của hắn vẫn gắt gao theo dõi diễn biến nơi này.

Cũng cực kỳ giống với tình cảnh Trọng Thuỷ Lôi Châu bạo phát nổ tung, hải vực giống như xuất hiện một vầng mặt trời màu đen lớn gần trăm trượng, ở chính giữa là ngân quang lóng lánh, lôi điện nổ vang.

Nhưng mà, Lôi Văn lần này có chút khác biệt chính là ở bên trong vầng mặt trời, không có một lực lượng pháp tắc chấn động khủng bố nào khiến cho hắn cảm thấy tim mình đập nhanh cả.

Vầng mặt trời nổ tung khiến cho sóng biển nứt vỡ, nước biển bốc hơi, giống như đang bị trọng lực áp bức hãm xuống dưới tạo thành một cái hố to. Nước biển xung quanh tạo thành một cái xoáy nước cao vài chục trường, sóng lớn ngập trời, mãnh liệt quét qua bốn phương tám hướng.

Một lúc sau, trên mặt biển tuy vẫn còn sóng to gió lớn ngập trời, nhưng mà đã không còn bộ dạng cuồng bạo đáng sợ như trước kia.

Hàn Lập bay lại vị trí Lôi Văn nổ tung, hắn cẩn thận cảm nhận được không khí xung quanh có xảy ra một chút biến hoá. Hắn xoè mười ngón tay, từng tia Tiên Linh Lực nhỏ như sợi tóc đang tuôn ra.

Không khí có chút chấn động, một chút bụi màu đen mà mắt thường khó có thể phân biệt được đang được những sợi Tiên Linh Lực dẫn dắt, bay về hội tụ lại trong lòng bàn tay của Hàn Lập.

Qua một lúc lâu sau mới ngưng kết ra được hai luồng chất lỏng màu đen lớn chừng quả đấm. Đó chính là Trọng Thuỷ ẩn chứa bên trong Lôi Văn.

"Không có Pháp tắc lực tham gia, quả nhiên vẫn còn chưa được, uy lực còn chưa được một phần mười so với Trọng Thuỷ Lôi Châu..." Hàn Lập khẽ thở dài, thì thào lẩm bẩm.

Ngoài miệng thì nói thế thôi, nhưng trong lòng thì vẫn tương đối hài lòng với hiệu quả của Trọng Thuỷ Lôi Văn.

Dù sao thì Lôi Văn vẫn còn bảo lưu lại hiệu quả "Che giấu không nổ, nhưng khi nổ lại khiến người khác kinh sợ" của Trọng Thuỷ Lôi Châu. Lúc ném nó ra thì không có thu hút ai cả, nhưng chỉ khi phát nổ mới thể hiện lực phá hoại kinh người.

Ngoài ra, sau khi Lôi Văn nổ tung tạo thành những hạt bụi Trọng Thuỷ, hắn có thể thu về được, cho nên có thể nói là cũng không có hao tổn gì lớn cả.

Mấu chốt nhất chính là nó có thể tái sử dụng được nhiều lần, chứ không phải như Trọng Thuỷ Lôi Châu. Chỉ cần cho hắn thời gian, hắn có thể không ngừng luyện chế ra Lôi Văn. Nếu là trong một lần có thể ném ra ngoài mấy chục, thâm chí mấy trăm miếng Lôi Văn, uy lực chắc chắn rất khủng bố.

Đột nhiên, lông mày hắn khẽ nhíu lại. Bàn tay đảo một cái, lấy ra một cái mặt nạ màu xanh đeo lên mặt.

Sau một khắc, một mảnh hào quang mơ hồ màu xanh xuất hiện trước mắt, một thanh quang trận bàn to lớn xuất hiện trước người hắn.

Một hồi chấn động từ bên trong thanh quang phát ra. Hư ảnh một người mang mặt nạ kền kền màu xanh, mặc trường bào khá rộng hiện ra, lơ lửng trước người Hàn Lập.

"Đạo hữu đưa tin cho tại hạ, báo là có một chút thông tin liên quan đến nhiệm vụ mà tại hạ tuyên bố?" Hàn Lập trực tiếp hỏi.

"Đúng vậy, tại hạ có một chút tin tức." Hư ảnh mở miệng nói, âm thanh có chút lảnh lót, nghe không ra là nam hay nữ.

"Chỉ là một chút tin tức?" Lông mày hàn Lập nhăn lại.

"Đạo hữu nói đùa. Vật đạo hữu yêu cầu, không kể là Đan phương Đạo đan hay là Công pháp có liên quan đến Pháp tắc Thời Gian, căn bản là không thể tìm được? Mỗi ngày, trong Minh có vô số người tìm kiếm hai vật này rất nhiều, nhưng lại không có bao nhiêu người có thể có được." Hư ảnh khẽ cười rồi nói.

"Lúc ta tuyên bố nhiệm vụ cũng như thù lao trong Minh có yêu cầu là tin tức phải rõ ràng. Nếu chỉ là một chút tin tức vụn vặt không liên quan thì tốt nhất nên dẹp đi." Hàn Lập nói như thế.

"Đạo hữu, nếu không ngại có thể nghe thử tin tức của tại hạ trước, sau đó mới quyết định xem những tin này có đáng giá với thù lao của đạo hữu hay không?" Hư ảnh cười hắc hắc, chậm rãi nói ra.

Hàn Lập im lặng, nhẹ gật đầu.

"Không biết đạo hữu có từng nghe nói qua Thương Lưu Cung, Chúc Long Đạo cùng Phục Lăng Tông?" Hư ảnh hỏi.

"Thương Lưu Cung là đại tông tu tiên tiếng tăm lừng lẫy tại Bắc Hàn Tiên Vực. Tại hạ đã từng nghe sơ qua, nhưng còn hai cái tên kia, tại hạ chưa từng nghe qua bao giờ" Hàn Lập chậm rãi nói ra.

"Thế lực ba nhà này đều nằm ở bên trong Bắc Hàn Tiên Vực. Sở dĩ tại hạ nói như thế, bởi vì đạo hữu cảm thấy hứng thú với Công pháp Pháp tắc Thời Gian, trong ba nhà này đều có truyền thừa." Hư ảnh nói.

"Xin lắng tai nghe." Nội tâm Hàn Lập hơi động một chút, nhưng thần sắc không thay đổi chút nào.

"Ba nhà này... Hiện tại thì Thương Lưu Cung là thế lực lớn nhất, Phục Lăng Tông là bí ẩn nhất, Chúc Long Đạo là truyền thừa lâu nhất. Nhưng mà, đối với Pháp tắc Thời gian, một trong Tam Đại Chí Tôn pháp tắc thì ba nhà này đều có thời gian nghiên cứu dài đến mấy trăm vạn năm. Theo ta được biết, bí điển trấn tông "Huyền Thần Bảo Điển" của Phục Lăng Tông nếu tu càng cao thì sẽ có cơ hội tìm hiểu pháp tắc Thời Gian. Còn công pháp truyền thừa "Thuỷ Diễn Tứ Thời Quyết" của Thương Lưu Cung cũng có chút quan hệ với pháp tắc Thời Gian. Với Chúc Long Đạo thì cũng có một loại công pháp tương tự như vậy, nhưng tên của nó thì ta cũng không rõ lắm." Hư ảnh mỉm cười, tiếp tục nói.

"Đạo hữu có biết ưu, khuyết của những công pháp này như thế nào không?" Hàn Lập như có điều suy nghĩ, nhẹ gật đầu, lại hỏi.

"Cái này đều thuộc về bí mật của các phái, tại hạ không thể biết được." Hư ảnh đáp.

"Không biết vị trí của ba đại tông môn này ở đâu? Chắc cái này đạo hữu phải biết chứ." Hàn Lập nhướng mày.

"Cái này thì ta biết. Thương Lưu Cung ở Điểm Thương sơn mạch trên Thượng A Đại Lục, phía Nam Tiên Vực. Phục Lăng Tông thì ở Tiểu Thiên U Cảnh, phía Bắc Tiên Vực. Còn về Chúc Long Đạo thì ở Chung Minh sơn mạch trên Cổ Vân Đại Lục, phía Đông Tiên Vực.

"Đạo hữu có biết cách nào mới có thể gia nhập Chúc Long Đạo?" Hàn Lập nghe vậy, trầm mặc một chút rồi hỏi.

Những năm nay hắn ở Hắc Phong Đảo cũng hiểu rõ một chút tình huống nơi này. Hắc Phong Hải vực nằm lệch về phía Tây Nam của Bắc Hàn Tiên Vực, nếu tính ra thì khoảng cách đến Chúc Long Đạo và Thương Lưu Cung cũng tương đối khá gần.

Mục đích hàng đầu của chuyến đi này là để tìm lại Thanh Trúc Phong Vân Kiếm và Giải Đạo Nhân. Theo như Bản Mệnh Bát Linh Hang chỉ ra thì vị trí của bọn họ vừa vặn ngay tại phía Đông. Nếu như vậy, thì Chúc Long Đạo dĩ nhiên là nhất cử lưỡng tiện rồi.

Hư ảnh kia nghe hỏi, không có trực tiếp trả lời, mà chỉ chậm rãi hỏi lại:

"Đạo hữu hiện tại cảm thấy như thế nào? Tin tức tại hạ cung cấp có đáng giá chút nào với thù lao của đạo hữu?"

"Nếu chỉ là một chút tin tức như vậy, ta chỉ cần tốn chút thời gian cũng có thể đi tìm hiểu được. Nếu đạo hữu không có thêm bất kì tin tức hữu dụng nào khác, thì đừng có làm mất thời gian của nhau nữa." Hàn Lập lạnh lùng nói ra.

"Ha ha, đạo hữu đừng có coi thường tin tức mà tại ha cung cấp. Nếu không tin ngươi có thể đi đến Chúc Long Đạo, nhưng tối đa thì ngươi cũng chỉ có thể trở thành một vị Khách khanh Ngoại môn. Nếu muốn tìm đọc bí tịch nội môn, cũng đừng si tâm vọng tưởng." Hư ảnh cũng không tức giận, lạnh nhạt trả lời.
Chương 155: Rời khỏi
Dịch giả: loki1994

"Đạo hữu xin hãy chỉ giáo?" Hàn Lập nghe vậy, bình tĩnh hỏi.

"Theo ta được biết, Chúc Long Đạo đối với các loại công pháp điển tích quản lý rất nghiêm ngặt, chỉ cho Nội môn Đệ tử cùng với Trưởng lão xem, nhưng cần phải được Nội môn Trưởng lão trong tông dẫn đến mới được. Nếu không thì cho dù tu vi có là Chân Tiên cảnh đi nữa thì cũng chỉ có thể trở thành Ngoại môn Khách khanh. Sau một thời gian chịu đựng đau khổ và trải qua thời gian khảo nghiệm cực kỳ dài, mới có một cơ hội có thể tiến vào Nội môn." Hư ảnh nói như thế.

"Nói như thế, đạo hữu có thể tìm được người dẫn tại hạ vào?" Hàn Lập nhướng mày.

"Thật không dám giấu giếm, tại hạ không có khả năng làm được chuyện này. Nhưng mà, trùng hợp ta lại biết được một biện pháp có thể giúp đạo hữu đạt được tín vật của một vị Nội môn Trưởng lão Chúc Long Đảo. Chỉ cần có vật ấy, đạo hữu có thể dễ dàng trở thành Nội môn Chúc Long Đạo rồi." Hư ảnh lắc đầu, nói thêm.

"Đạo hữu đã biết rõ thì xin hãy nói thẳng đi. Tin tức này đủ để ta trả tiền thù lao rồi." Hàn Lập nhoẻn miệng cười, nói ra.

"Lúc trước tại hạ từng nhận một nhiệm vụ trong Minh. Nhiệm vụ đó yêu cầu là phải trợ giúp gia tộc hậu bối của một vị Nội môn Trưởng lão Chúc Long Đạo giải quyết một vấn đề khá khó khăn. Thù lao của nhiệm vụ chính là Nội môn Tín vật của Chúc Long Đảo mà vị Trưởng lão này lưu lại tại gia tộc. Hiện tại, ta có thể đem nhiệm vụ này chuyển giao qua cho ngươi." Hư ảnh nhìn qua Hàn Lập nói ra.

"Thù lao của nhiệm vụ này không phải là thấp. Chỉ sợ độ khó của nhiệm vụ cũng sẽ không nhỏ. " Hàn Lập suy nghĩ một chút rồi nói.

"Nói thật, trong nhiệm vụ cũng không muốn tiết lộ ra sự tình cụ thể, chỉ nói là cần phải có tu vi Chân Tiên cảnh mới có khả năng hoàn thành được. Còn về chi tiết cụ thể thì chắc phải đi đến cái gia tộc kia, tìm được hậu nhân của vị Trưởng lão kia thì mới có thể biết được rồi." Hư ảnh không có nói ra một cách cụ thể, nhưng vẫn cố ý để lộ ra một chút tin tức mà gã biết được.

"Nhiệm vụ này có giới hạn thời gian hay không?" Hàn Lập suy nghĩ, hỏi lại.

"Không có. Người tiếp nhận nhiệm vụ này được cung cấp cho một miếng ngọc giản. Chỉ cần ngọc giản không bị nghiền nát, thì nhiệm vụ này vẫn còn hiệu lực." Hư ảnh lắc đầu nói ra.

"Được rồi, ta tiếp nhận nhiệm vụ này. Đạo hữu vui lòng đem ngọc giản và mấy thứ nhận được chuyển giao qua cho ta." Hàn Lập nghe vậy, suy nghĩ đánh giá một chút về thù lao của tin tức này, rồi mới đồng ý tiếp nhận nhiệm vụ này.

Dứt lời, hắn giơ bàn tay lên, một túi trữ vật màu xanh nước biển lăng không bay lên, rơi vào bên trong thanh quang trận bàn.

Cùng lúc đó, một miếng ngọc giản màu trắng cũng chậm rãi bay ra từ bên trong trận bàn.

Sau khi tiếp nhận ngọc giản, Hàn Lập cầm lên có chút hơi nặng, liền thả ra thần thức dung nhập vào bên trong.

Nhiệm vụ ghi lại bên trong ngọc giản hoàn toàn chính xác với những lời tóm tắt của gã kia, ngoài ra còn có bổ sung thêm một tấm bản đồ.

Dựa theo đánh dấu trên bản đồ, đây là một phần địa đồ của Cổ Vân đại lục.

Nhưng mà, sau khi xem xét cẩn thận, hắn liền phát hiện địa đồ này có chút giản lược, chỉ có khu vực phụ cận Chung Minh sơn trên Cổ Vân đại lục được vẽ chi tiết, các khu vực còn lại đều trống rỗng.

"Đây là một phần của địa đồ. Các hạ chỉ cần đến phụ cận Chung Minh Sơn trên Cổ Vân đại lục, sau đó đi theo con đường ngắn nhất ở giữa là sẽ đến nơi." Hư ảnh kiểm tra túi trữ vật Hàn Lập đưa qua, nhắc nhở.

"Thì ra là thế, đa tạ đạo hữu." Hàn Lập gật nói.

Hư ảnh kia chắp tay với Hàn Lập một cái, thân ảnh trở nên mơ hồ, biến mất không thấy gì nữa. Trận bàn đang lơ lửng trên mặt biển cũng nhoáng lên một cái, thanh quang nhạt dần rồi tiêu tán mất.

Hàn Lập thu hồi lại mặt nạ, thân hình dần trở nên mơ hồ, hoá thành một luồng trường hồng, bay về Hắc Phong đảo.

Mấy ngày sau.

Không khí náo nhiệt của Đại Đấu giá hội trăm năm diễn ra một lần vẫn còn tiếp tục, toàn bộ Hắc Phong đảo trở nên cực kỳ nào nhiệt. Không ít cửa hàng tranh thủ cơ hội lần này mà ra sức liều mạng mời chào khách hàng, thu hút tu sĩ trên đảo cùng tu sĩ vãng lai.

Trên đường, ngựa xe đi lại như nước, biển người đi lại giống như thuỷ triều, giữa không trung cũng có rất nhiều thân ảnh lăng không bay tới bay lui. Dòng người di chuyển đển những kiến trúc khắp nơi trên mặt đất cũng như đang lơ lửng trên trời.

Trên con đường lớn đi đến trung tâm toà thanh, một gã thanh niên nam tử hình dáng bình thường mặc áo bào xanh đang chậm rãi di chuyển, bên cạnh hắn là một thiếu niên làn da ngăm đen nhìn cũng khá bình thường. Chính là hai người Hàn Lập và Mộ Tuyết.

"Liễu tiền bối, trước đây ta vẫn cảm thấy ngài không phải là người bình thường. Thật không nghĩ tới ngài có thể lấy được một danh ngạch truyền tống của Thiên Tinh Tháp." Thiếu niên ngăm đen cười lộ ra hàm răng trắng như tuyết, cười nói.

Hàn Lập cười cười, không có giải thích gì cả.

Mộ Tuyết thấy vậy cũng không tiếp tục nhiều lời. Trong lòng gã có chút kính sợ đối với vị cao nhân tiền bối tính tình không xấu này, cũng có một chút hy vọng ẩn sâu bên trong có thể trở nên giống với người đó.

"Ngươi có nghĩ tới việc sau này sẽ rời khỏi Hắc Phong đảo, đi xem thế giới bên ngoài?" Hàn Lập nhìn mọi người xung quanh muôn hình muôn vẻ, đột nhiên hỏi gã.

"Đi ra ngoài? Hắc Phong đảo đã là nơi giàu có nhất tại Hắc Phong Hải vực rồi, tán tu như ta nếu đi nơi khác sợ rằng sống tạm cũng rất khó khăn đấy." Mộ Tuyết có chút sững sờ, mang theo chút phiền muộn nói ra.

"Trời đất bao la, cũng không phải chỉ có mỗi một Hắc Phong Hải vực. Tư chất tu hành của ngươi không tệ, chỉ là tài nguyên tu luyện có hơi kém mà thôi." Hàn Lập cười cười nói.

"Tư chất tu hành của vãn bối sao có thể lọt được vào pháp nhãn của tiền bối. Chỉ hy vọng sau này gặp được khách thuê giống như tiền bối, giúp vãn bối tích luỹ thêm chút ít Linh thạch. Có lẽ như vậy vãn bối mới có thể tiếp tục tu hành lên thêm được một tí." Mộ Tuyết cười giễu mình, nói ra.

Hàn Lập nhìn thiếu niên có vài phần giống mình. Hắn thầm nghĩ, năm đó khi mình bước vào con đường tu tiên, tư chất còn kém hơn gã nhiều. Nếu như không phải vô tình nhặt được bình nhỏ, chỉ sợ là tu luyện còn không bằng với gã đấy chứ.

Hắn mỉm cười, không nói thêm gì nữa. Theo sự chỉ dẫn của Mộ Tuyết, hai người đi đến Thiên Tinh Tháp.

Khoảng nửa canh giờ sau, hai người đi đến cuối đại lộ, trước mắt liền xuất hiện một quảng trường làm bằng đá trắng, diện tích chừng ngàn trượng.

Trên quảng trường, chỉ có lưa thưa mấy người đều đang vội vàng bước đi về một toà thạch tháp hình tròn nằm ở chính giữa quảng trường.

Hàn Lấp ngước đầu nhìn, toà thạch tháp kia cao chừng hơn trăm trượng, toàn thân trắng như tuyết. Phía trên phân bố từng đạo nông sâu không giống nhau, hình dạng đường nét khác nhau, thoạt nhìn giống như là một loại trận văn đặc thù.

"Tiền bối, phía trước chính là Thiên Tinh Tháp. Vãn bối đã đưa ngài đến nơi được yêu cầu." Mộ Tuyết hướng về phía Hàn Lập, cúi đầu thật sâu, cung kính nói ra.

Lúc gã ngẩng đầu lên, liền phát hiện bóng người phía trước đã biến mất. Ánh mắt lộ ra sự buồn bã không biết tại sao.

Đúng lúc này, trong lòng của gã đột nhiên lại vang lên một giọng nói quen thuộc:

"Mộ Tuyết, đừng có xem thường bản thân quá mức như vậy. Trong túi trữ vật có Linh thạch cùng với một quyển Công pháp xem như là lễ vật chia tay của ta. Nếu ngươi siêng năng tập luyện, chắc chắn sẽ có ngày tiếng tăm lừng lẫy."

Mộ Tuyết sững sờ một lát liền sờ vào bên hông, mới phát hiện là chỗ đó không biết từ lúc nào đã có thêm một cái túi trữ vật.

Ánh mắt của gã đảo qua xung quanh tìm kiếm một lát, sau đó thấy được một thân ảnh cao lớn màu xanh đang ở gần tháp tròn.

Thiếu niên nhìn thấy thân ảnh này, trong lòng nổi lên một luồng nhiệt lưu. Gã cúi đầu khom người thật lâu một lần nữa, không muốn đứng dậy.

Hàn Lập không quay đầu nhìn lại gã, vẫn tiếp tục bước về Thiên Tinh Tháp.

Toàn thân Thiên Tinh Tháp tròn trịa mà mắt thường có thể thấy được, xung quanh cũng không có bất kì cổng tò vò nào để ra vào.

Hắn còn đang nghi hoặc thì một luồng Linh lực chấn động kì dị từ bên trong truyền ra. Hào quang trong tay áo của hắn loé lên, lâph tức có một vật bay ra.

Hắn liếc mắt nhìn qua thì thấy chính là miếng lệnh bài được Lục Quân Đảo chủ cho hắn đang ung dung bay vào thân tháp, loé lên hào quang rồi biến mất không thấy bóng dáng

Một luồng không gian chấn động đột nhiên xuất hiện, thân ảnh hắn bỗng nhiên biến mất tại chỗ.

Trong nháy mắt, liền xuất hiện lại bên trong tháp.

Hàn Lập đảo mắt nhìn xung quanh, chỉ thấy bên trong tháp tròn giống như một cái ly úp ngược.

Bốn phía trên tường điêu khắc rậm rạp chằng chịt phù văn trận pháp, đường vân giao với tiếp điểm bên trên còn khảm lấy từng khối Cực phẩm Linh thạch.

Bạch ngọc được trải khắp mặt đất, khắc hoạ từng vòng trận văn, từ đó truyền ra từng trận chấn động không gian hơi yếu.

Lúc này, bên ngoài trận văn có ba bốn mươi người đang tụ họp lại với nhau. Trong đó có tu sĩ Nhân tộc bình thường, cũng có cả Dị tộc, thần sắc của mọi người đều khác nhau, nhưng khí tức toả ra lại không kém nhau chút nào.

Ánh mắt Hàn Lập đảo qua đám người này một chút, nhìn vào một nữ tử đang mặc váy dài màu đỏ, sau đó đảo mắt đi nhưng mà lại nhịn không được đành nhìn thêm một chút nữa.

Dung mạo tuyệt sắc của nữ tử khiến cho người ta nhìn vào làm xao xuyến, tim đập thình thịch. Bộ váy dài như một ngọn lửa hồng khéo léo kết hợp với một thân hình yểu điệu lại càng tăng thêm sức quyến rũ, phác hoạ lên những đường cong lung linh gần như hoàn mỹ.

Ngũ quan của nàng tuy rằng tinh xảo nhưng gương mặt lại có vẻ hơi hẹp và dài, khiến cho nàng mang một vẻ đẹp lạnh lùng lãnh cảm. Gương mặt lạnh lùng cùng với thân hình nóng bỏng, quả thật tương phản rất lớn, nhưng mà không hiểu sao lại không mang đến cho người khác cảm giác khó chịu.

Không ít người xung quanh đều len lén đánh giá nàng. Trong mắt họ tuy có chút ít khinh nhờn nhưng lại không có người nào dám quá mức láo xược.

Hàn Lập nhịn không được cũng phải nhìn mấy lần. Không phải trong nội tâm hắn có ý nghĩ cuồng nhiệt gì, chỉ là hắn phát hiện không cách nào có thể cảm nhận được tu vi khí tức của nàng. Cho nên trong nội tâm sinh ra thêm vài phần cảnh giác mà thôi.

Đối với những người bên ngoài đang dò xét mình thì nữ tử váy đỏ làm như không thấy gì cả. Hai tay nàng khoanh trước người, đang gật đầu suy tư về một vấn đề gì đó.

Nàng đột nhiên nhận ra một cái gì đó, liền ngẩng đầu nhìn thoáng qua về phía Hàn Lập, thấy ánh mắt của hắn đang nhìn đi nơi khác, chợt lại im lặng dời sang chỗ khác

"Đã khiến chư vị đạo hữu đợi lâu. Thời gian Truyền tống đã đến. Chư vị cầm Phù lục này trong tay, sau đó liền có thể đi vào trận." Đúng lúc này, đột nhiên có một âm thanh già nua vang lên.

Hàn Lập đảo mắt nhìn lại, chỉ thấy một lão giả mặc áo xám đang khoanh chân nghiêng người ngồi trong trận pháp đã đứng dậy. Trong tay lão giả chẳng biết từ lúc nào đã xuất hiện một cái trận bàn hình tròn.

Lão giả phất tay áo lên, lập tức hơn mười đạo lam mang bay ra. Mỗi một đạo đều bay chính xác đến một người đang ở đây.

Hàn Lập phất tay xuất chiêu, nắm gọn lam mang đang bay tới trong lòng bàn tay. Lam mang thu hồi lại liền xuất hiện một Phù lục có chút huyền ảo, phía trên mơ hồ có hơn mười cái phù văn màu bạc đang chớp động, chắc hẳn là Ngân Khoa Linh văn.

Những người còn lại cũng nhao nhao nắm lấy Phù lục ở trong tay. Không ai nói gì, nhao nhao đi đến bên trong của trận văn vòng tròn được vẽ trên mặt đất.

Hàn Lập dĩ nhiên cũng đi theo mọi người, bước chân vào trong trận.

Đợi cho mọi người dừng di chuyển, lão giả một tay cầm vòng, một tay bấm niệm pháp quyết, hướng về bên trên trận bàn trùng trùng điệp điệp nhấn một cái, nhanh chóng ngâm tụng khẩu quyết.

Chỉ nghe một tiếng "Ô...ô...n...g" một tiếng vang lên!

Hào quang phù văn trên bốn vách tường xung quang tháp tròn bùng nổ, tất cả Linh Thạch nổ tung phát ra hào quang chói mắt, ẩn chứa bên trong là Linh lực, tuôn ra liên tục giống như thuỷ triều.

Trận văn dưới chân mọi người phát ra một mảng hào quanh chói mắt màu trắng.., loé lên một cái liền bao phủ lấy mọi người, chợt biến mất không thấy gì cả.
Chương 156: Tiên đồ Khó lường
Dịch giả: loki1994

Hàn Lập chỉ cảm thấy bạch quang tràn ngập trước mắt, sau đó là một cảm giác trời đất quay cuồng kịch liệt, bên tai vang lên từng tiếng "Ô ô" gào thét xé gió, lúc xa lúc gần.

Đồng thời, bốn phương tám hướng giống như có từng cơn gió mạnh quét tới, nhưng trước khi kịp chạm đến thân thể đã bị một lực lượng vô hình nào đó ngăn cản lại.

Không biết qua bao lâu, cái cảm giác khác thường này đột nhiên biến mất, ánh mắt cũng dần dần nhìn rõ mọi thứ xung quanh.

Hắn đảo mắt nhìn qua xung quanh, phát hiện đám người bọn hắn đã bị truyền tống đến một huyệt động dưới mặt đất cực kỳ to lớn. Bốn vách tường cùng với mặt đất của huyệt động giống với bên trong của Thiên Tinh Tháp, đều khắc những phù văn và khảm Linh thạch giống nhau.

Nhưng mà cái Phù Lục hắn nắm trong tay thì đã biến mất từ lúc nào không biết được.

Thấy vậy, hắn không khỏi cười khổ một tiếng. Bản thân đang muốn nghiên cứu cái Phù Lục này một chút, nhưng mà không nghĩ đến nghi thức của Truyền tống trận trăm năm diễn ra một lần có chút nhanh như gió, chưa đợi cho hắn kịp phản ứng thì mọi chuyện đã xong xuôi.

Lúc này, trên khu đất trống bên ngoài pháp trận, có một lão giả Tán tiên tóc bạc, gương mặt hồng hào đang ngồi khoanh chân. Sau lưng gã, có hai ba mươi người đang ngồi đợi, trang phục bọn họ không giống nhau, có không ít người bộ dạng không phải là người của Hắc Phong Hải Vực.

Lúc đám người Hàn Lập đi ra khỏi pháp trận bên trong huyệt động thì những người kia cũng bắt đầu đứng lên chuẩn bị.

Lúc đi lướt qua đám người này, lập tức trong lòng Hàn Lập không hiểu sao có chút cảnh giác, hắn khẽ liếc mắt nhìn mấy người trong đó.

Mấy người nay, nam có nữ có, hình dạng thoạt nhìn bình thường, khí tức trên người thập phần vững chắc, thần sắc trên mặt cũng không có bất cứ điểm gì kỳ quái. Nhưng mà, không biết tại sao, Hàn Lập vô duyên vô cơ lại cảm thấy trên người mấy người này toát ra một loại khí tức cực kỳ nguy hiểm, làm cho khoé mắt của hắn không khỏi giật giật vài cái.

Lúc này, một gã đại hán da xanh khôi ngô trong đám người Truyền Tống đến đây cùng với Hàn Lập bước ra, đi đến trước mặt tên lão giả Tán Tiên kia, hành lễ, nói ra:

"Dịch lão, khổ cực cho ngươi rồi. Trăm năm kế tiếp, tại hạ đến để thay cho ngươi."

"Hặc hặc! Ta còn tưởng Đảo chủ sẽ phái người nào khác đến đây, không thể ngờ lại là Lô lão đệ. Vậy thời gian kế tiếp liền giao cho người rồi, hảo hảo hưởng thụ một khoảng thời gian nhàn rỗi đi nhé. Ta về trước phục mệnh đây." Lão giả vừa cười hặc hặc vừa nói. Sau đó đứng lên, lật tay lấy ra một cái trận bàn hình tròn.

Đại hán khôi ngô tiếp nhận trận bàn. Hai người nhìn nhau rồi chào tạm biệt. Lão giả Tán Tiên liền đi vào trong pháp trận.

Chốc lát sau, bạch quang trong huyệt động mãnh liệt hơn, lần nữa mang những người bên trong pháp trận truyền tống về Hắc Phong Đảo.

Hắn tận mắt thấy những người kia biến mất, chút cảnh giác bên trong nội tâm mới dần dần buông lỏng.

Lúc này, tên đại hán da xanh khôi ngô thu hồi lại trận bàn, quay lại nói với mọi người:

"Hết hôm nay, Truyền tống Đại trận tại Hắc Phong Động sẽ phong bế trong vòng trăm năm. Chư vị nếu muốn quay về Hắc Phong Hải vực, vui lòng đợi đến trăm năm sau quay lại nơi này, nhớ phải chuẩn bị đầy đủ Tiên Nguyên Thạch. Ra khỏi động, men theo con đường ven biển ở phía Bắc hơn vạn dặm, có một toà thành tên là Lâm Hải Thành. Những đạo hữu mới đến Hoang Lan đại lục, có thể đi đến nơi này trước tiên để xem xét tình hình. Chúc các vị thuận buồm xuôi gió.

Mọi người nghe vậy, ôm quyền hướng về đại hán, sau đó lục tục đi ra khỏi huyệt động.

Hàn Lập đi theo mọi người đi ra khỏi huyệt động. Một mùi tanh trong không khí theo gió biển thổi qua, bay thẳng vào mặt mọi người.

Thân hình hắn nhoáng cái đã bay lên không trung, lơ lửng giữa bầu trời. Tầm mắt của hắn trải rộng ra khắp nơi, thấy được bản thân mình đang ở trên một vùng biển rộng lớn, bao lá bát ngát.

Phía trước mặt hắn là một vùng biển sóng to gió lớn xanh thăm thẳm, còn sau lưng hắn thì là một bãi biển xanh biếc uốn lượn. Vị trí huyệt động mà hắn mới bước ra nằm ẩn trên một vách núi đá sát bờ biển.

Mọi người không có dành nhiều thời gian dừng lại ở nơi này, liền thi nhau hoá thành từng đạo độn quang bay tứ tán. Nữ tử váy đỏ cũng không thấy bóng dáng ở đâu.

Sau khi suy tính một chút, trên người Hàn Lập lập tức sáng lên quang mang, xoay người bay theo con đường ven biển ở phía Bắc.

Lúc đầu, nơi này có một chút hoang vu, nhưng sau khi bay được một thời gian ngắn, liền bắt đầu xuất hiện một mảng lớn rừng rậm.

Cây cối trong khu rừng cao lớn khác thường. Chỉ một gốc cây bất kỳ thôi cũng đã cao gần trăm trượng, giống như ngọn núi cao thăng tắp vậy. Trong rừng, một tầng lá rụng dày đắc, khắp nơi đều mọc lên những bụi cỏ dại. Cảnh tượng giống như Man Hoang, mơ hồ từ thời Tuyên Cổ đến nay chưa có ai đặt chân đến khu rừng này.

Man Hoang rừng rậm này kéo dài tới tận đường chân trời, mơ hồ truyền đến một hai tiếng hí kéo dài từ thật xa, giống như có Yêu Thú nào đó.

Cảm nhận được khí tức Man Hoang ở nơi này, trong lòng Hàn Lập có chút hưng phấn mà lâu rồi chưa từng xuất hiện.

Sau khi tiếp tục bay về phía trước gần nửa canh giờ, một toà thành giáp biển dần dần xuất hiện trước mắt hắn.

Diện tích toà thành này cũng không lớn, chỉ khoảng mấy trăm trượng, được một tầng cát vàng thật dày giống như màn sáng, bao phủ lấy toàn bộ thành trì. Nhìn từ xa giống như một cái mai rùa khổng lồ màu vàng sáng. Trên cửa thành, có khắc ba chữ cổ "Lâm Hải Thành".

Màn sáng màu vàng hé mở ra một cái thông đạo để ra vào ở cửa thành. Chỗ này có chút náo nhiệt, thỉnh thoảng có tu sĩ đi ra, hoặc là một mình, hoặc là kết bè kết đội bay vào rừng rậm phía trước.

Đồng thời, cũng có tu sĩ bay ra từ trong rừng rậm, bay vào trong nội thành. Tuy rằng trên mặt đều có chút mệt mỏi, thậm chí có người còn có vết mết, nhưng thần sắc đa số đều có chút hưng phấn.

Hàn Lập thấy cảnh này, ánh mắt loé lên một cái rồi đáp xuống.

Hắn đã thu liễm khí tức trên người từ lâu, nguỵ trang thành một gã tu sĩ Hợp Thể kỳ bình thường, lẫn vào dòng người đang vào trong thành.

Hai bên lối vào thành có hai đội hộ vệ mặc áo bào xanh đang đứng, tu vi bọn họ đều là Luyện Hư kỳ. Đội trưởng là một gã tu sĩ Hợp Thể kỳ.

Bất quá, những hộ vệ này không có đặt ra nghi vấn gì đối với tu sĩ muốn vào thành. Mặc dù khuôn mặt Hàn Lập xa lạ, nhưng chỉ cần nộp một ít Linh thạch liền có thể đi vào trong thành.

Trong thành, đường phố rộng rãi, trải dài khắp thành, hai bên đường có vô số các loại cửa hàng.

Số lượng người bên trong thành không nhiều lắm, đa số đều là tu sĩ. Hơn nữa, tu vi cũng không phảỉ là thấp. Người phàm thì ngược lại, rất ít khi thấy.

Cửa hàng hai bên đường không có hoa mỹ chút nào, thậm chí nhìn có chút đơn sơ. Đồ vật bên trong đều là các loại Linh thảo, Khoáng thạch, tài liệu Yêu Thú,... đều ở dạng thô.

"Ồ!" Hàn Lập hơi đánh giá, trong miệng nhẹ ồ lên một tiếng.

Những cửa hàng này thoạt nhìn có chút bình thường, nhưng những đồ vật trưng bày bên trong đều có phẩm chất không tệ. Nếu so với các cửa hàng cao cấp trong Hắc Phong thành thì không kém chút nào.

Lâm Hải Thành nếu nói là một toà thành thì cũng đúng, nhưng mà nếu nói đó là nơi cung cấp tiếp tế cho tu sĩ thì càng đúng hơn.

Hắn dừng chân xem xét một vài cửa hàng trên đường phố. Một lát sau, đi đến một cửa hàng tạp hoá.

Bên trong cửa hàng không có khách, chỉ có một nam tử mặt mũi đầy mụn khá xấu xí đang ngồi phía sau quầy. Gã nhìn thấy Hàn Lập bước vào, vội vàng đứng lên.

"Vị tiền bối, ngài muốn mua cái gì? Tiểu điếm tuy rằng không lớn nhưng đồ vật bên trong đều đầy đủ. Nhất định sẽ không để cho ngài thất vọng." Nam tử xấu xí là một tu sĩ Hoá Thần kỳ, cảm nhận được khí tức Hợp Thể kỳ trên thân Hàn Lập, thái độ vô cùng cung kính.

"Chỗ ngươi có bán địa đồ không?" Hàn Lập trực tiếp hỏi.

"Có. Chỗ ta có địa đồ đầy đủ nhất của toàn bộ Mê Táng sâm lâm. Nếu tiền bối muốn săn giết loại Yêu Thú gì, hoặc là thu thập loại Linh thảo nào, cũng có thể tìm được vị trí trên địa đồ này." Nam tử xấu xí xoa xoa bàn tay, cười nói, sau đó lật tay lấy ra một khối ngọc giản màu xanh.

"Mê Táng sâm lâm..." Nội tâm Hàn Lập khẽ động, lập tức hiểu được.

Mê Táng sâm lâm chính là mảnh Man Hoang rừng rậm bên ngoài Lâm Hải Thành này.

"Ta không cần Mê Táng sâm lâm địa đồ. Trong tiệm của ngươi có địa đồ của Hoang Lan đại lục không? Nếu có địa đồ của những đại lục kế bên thì cũng lấy ra đi." Hàn Lập lắc đầu nói.

Nam tử xấu xí nghe vậy, sửng sốt một chút. Ánh mắt của gã có chút cổ quái liếc nhìn Hàn Lập.

"Như thế nào? Không có à?" Hàn Lập nhíu mày.

"Có, có." Nam tử xấu xí vội thu hồi lại thần sắc, lật tay lấy ra hai khối ngọc giản, một vàng, một xanh.

Hàn Lập cầm lấy khối ngọc giản màu vàng, hắn thả Thần thức ra thăm dò bên trong.

"Đây là địa đồ của Hoang Lan đại lục ở tiệm ta. Cái ngọc giản màu xanh thì là địa đồ của khu vực xung quanh. Tiền bối đến tiểu điếm để mua địa đồ là đã tìm đúng chỗ rồi. Gia tộc tiểu nhân các đời đều buôn bán ngọc giản địa đồ. Địa đồ Hoang Lan đại lục còn dễ có, nhưng mà địa đồ của mấy đại lục kế bên thì không có nhiều. Toàn bộ Lâm Hải Thành này, cửa hàng có bán chỉ sợ chỉ có mỗi cửa hàng của tiểu nhân mà thôi." Nam tử xấu xí có chút đắc ý nói.

Nam tử xấu xí không có tự biên tự diễn chút nào, bên trong ngọc giản màu vàng ghi chép nội dung so với các địa đồ bình thường còn muốn phong phí hơn nhiều. Không chỉ đơn giản là vẽ ra địa hình các nơi ở Hoang Lan đại lục, mà còn đánh dấu và giải thích kỹ càng về một vài địa vực đặc thù trên đại lục này.

Trong đó, Mê Táng sâm lâm bên ngoài Lâm Hải Thành, diện tích rừng rậm khoảng chừng mấy vạn dặm. Bên trong có vô số loại Yêu thú đang sinh sống, thậm chí, sâu bên trong còn có một ít Yêu thú cấp bậc Chân Tiên đang cư ngụ, đúng là một vùng đất cực kỳ nguy hiểm.

Ngoài ra, trong rừng cũng có các loại thiên tài địa bảo, cho nên trong phạm vi mấy vạn dặm xung quanh xuất hiện không ít người chạy đến nơi này săn đuổi Yêu thú. Dĩ nhiên, sau khi tiến vào bên trong rừng rậm, kết quả là sống hay chết, hay bị Yêu thú đánh chết, hay là bị người khác đưa vào chỗ chết, không có ai quan tâm.

Những địa phương nguy hiểm ở Hoang Lan đại lục có rất nhiều, Mê Táng sâm lâm chỉ là một trong số đó.

Nếu so sánh với nơi này thì Hắc Phong Hải vực có thể được xem là một khu vực vô cùng an toàn.

Thần thức của Hàn Lập rất nhanh rời khỏi ngọc giản màu vàng, sắc mặt có chút âm tình bất định.

Tuy rằng, hắn đã có chút chuẩn bị cho bản thân. Nhưng mà xem ra, mức độ nguy hiểm của Tiên giới bên ngoài Hắc Phong Hải vực còn muốn vượt quá dự liệu của hắn. Nếu lấy thực lực của hắn bây giờ, cũng không dám chắc là có thể an toàn vượt qua Hoang Lan đại lục. Có thể nói là tiền đồ khó lường.

Ánh mắt Hàn Lập loé lên một cái, sau đó cho Thần thức chui vào bên trong ngọc giản màu xanh.

Sau một lát, Thần thức của hắn rời khỏi, thở dài một cái.

Ngọc giản này tuy nói là địa đồ của mấy cái đại lục bên cạnh, nhưng lại không có đánh dấu kỹ càng như địa đồ Hoang Lan đại lục. Chỉ có một số vị trí quan trọng mới được đánh dấu mà thôi.

Nhưng mà, đúng với dự đoán của hắn. Hoang Lan đại lục và các đại lục khác bị ngăn cách bởi một số hải dương. Chúc Long Đạo trên Cổ Vân đại lục nằm ở phía Đông của Hoang Lan đại lục. Giữa hai đại lục là một hải vực tên là Lôi Bạo hải dương.

Chỗ hắn đang ở lúc này là Lâm Hải Thành, nằm gần sát biên giới phía Tây của Hoang Lan đại lục. Nếu muốn đến Cổ Vân đại lục, đầu tiên phải đi ngang qua toàn bộ Hoang Lan đại lục, sau đó phải vượt qua Lôi Bạo hải dương mới được.

Dựa theo đánh dấu bên trên địa đồ, Lôi Bạo hải dương quanh năm tràn ngập Lôi điện Phong bạo cuồng bạo, là một hải vực cực kỳ nguy hiểm do thiên nhiên tạo thành.
Chương 157: Tiên sạn
Dịch giả: Khongpit

"Tiền bối... người không sao chứ?"

Nam tử xấu xí thấy Hàn Lập cầm hai khối ngọc giản sau đó ngẩn người một lúc lâu, không đợi được lên tiếng hỏi.

"Hai khối ngọc giản này bao nhiêu linh thạch?" Hàn Lập khôi phục lại từ trong trầm tư, nói.

Nam tử xấu xí báo một cái giá không quá đắt, Hàn Lập thanh toán đủ số Linh Thạch.

"Ngươi vừa nói gia tộc ngươi nhiều thế hệ dùng việc sản xuất ngọc giản bản đồ làm kế sinh nhai, hẳn là hiểu rất rõ đại lục Hoang Lan. Ta có chút vấn đề cần thỉnh giáo, nếu như ngươi có thể trả lời làm thỏa mãn ta, phần Linh Thạch này sẽ thuộc về ngươi." Hàn Lập lật tay lấy ra một phần Linh Thạch đặt lên quầy.

"Tiền bối có vấn đề gì xin cứ hỏi, vãn bối tri vô bất ngôn!" Nam tử xấu xí nhìn những Linh Thạch thượng phẩm kia một cách tham lam, vỗ ngực nói.

"Từ thành Lâm Hải muốn đi ngang qua đại lục Hoang Lan, có những phương pháp nào an toàn? Ví dụ như Truyền Tống Trận chẳng hạn?" Hàn Lập chậm rãi hỏi.

"Tiền bối tựa hồ hiểu biết rất ít về đại lục Hoang Lan, phiến đại lục này rất vắng vẻ, đại bộ phận đều là vùng man hoang. Mặc dù có chút ít thành trì, trong thành cũng không có nhiều người, hoang vu vô cùng, nên rất ít thành trì sắp đặt Truyền Tống Trận. Thành Lâm Hải là một tòa tiểu thành ở ven biển, càng không có khả năng có Truyền Tống Trận, nếu muốn đến nơi khác chỉ còn cách trực tiếp bay qua." Nam tử xấu xí gãi đầu, nói như thế.

Hàn Lập nghe chuyện đó, nhướng mày.

"Đúng rồi, cũng không phải phi hành hoàn toàn. Thành Lâm Hải xác định không có Truyền Tống Trận, nhưng mà đi sâu vào trung tâm đại lục, chỗ đó phồn vinh hơn nơi đây nhiều, không thiếu thế lực thiết lập Truyền Tống Trận. Nhưng nghe đồn phí tổn mỗi lần truyền tống là cực kỳ đắt đỏ." Nam tử xấu xí thấy Hàn Lập nhăn mặt, đột nhiên nghĩ tới cái gì, vội vàng giải thích thêm.

"Thành trì nào có Truyền Tống Trận, các hạ đều rõ chứ?" Hàn Lập trầm ngâm nhẹ gật đầu, hỏi lại.

"Bản đồ đại lục Hoang Lan, các thành trì có Truyền Tống Trận đều được đánh dấu, tiền bối có lẽ không chú ý tới, chính là tiêu ký vòng xoáy màu trắng đánh dấu trên bản đồ." Nam tử xấu xí cười cười giải thích.

Hàn Lập khẽ giật mình, thần thức lần nữa đưa vào trong ngọc giản, rất nhanh phát hiện một số thành trì ở trung tâm đại lục Hoang Lan cùng một số thành trì ở phía Đông, quả thật có đánh dấu vòng xoáy màu trắng bé như con muỗi.

"Thì ra là thế." Hàn Lập rút thần thức khỏi ngọc giản.

Như vậy cũng có không ít thành trì có Truyền Tống Trận, chỉ cần đi tới được trung bộ của đại lục Hoang Lan là có thể sử dụng Truyền Tống trận.

"Tiền bối chẳng lẽ thực muốn đi ngang qua đại lục Hoang Lan?" Nam tử xấu xí có chút chần chờ mà hỏi.

Hàn Lập hơi trầm ngâm, nhẹ gật đầu.

"Không dối gạt tiền bối, dọc theo đường đi, có không ít nguy hiểm, nhất là đi một mình, có một số sự tình không thể tính toán. Theo vẫn bối, tiền bối có thể vào trong Tiên Sạn nhìn một chút." Nam tử xấu xí thần sắc cẩn trọng, uyển chuyển đề nghị.

"Tốt, đa tại ngươi đã giải thích nghi hoặc, chút ít Linh Thạch này thuộc về ngươi" Hàn Lập nghe vậy, có chút suy nghĩ gật đầu.

Mặc dù hắn biết rất nhanh sẽ phải giao tiếp với Tiên Cung sau khi rời khỏi Hắc Phong Hải Vực, nhưng không nghĩ tới vừa mới ra ngoài không bao lâu đã phải tiếp xúc rồi.

Cái gọi là Tiên Sạn, hắn tại thành Hắc Phong cũng đã từng đọc qua tin tức, là một nơi mà Tiên Cung xây dựng ở các thành trì, nơi công bố nhiệm vụ của Tiên cung, cũng có thế dùng để cá nhân công bố nhiệm vụ.

Đối phương nói rất rõ ràng, với tu vi Hợp Thể kỳ mà Hàn Lập thể hiện muốn đi qua đại lục Hoang Lan là cực kỳ nguy hiểm, nên tìm một nhiệm vụ thuận đường sẽ ổn thỏa hơn.

Dùng tu vi của hắn hôm nay, nếu muốn đi qua một mình có thể làm được, nhưng hắn lại chưa quen thuộc hoàn cảnh nơi đây, hơn nữa, các loại pháp bảo của hắn hiện tại không biết tung tích, đương nhiên đi theo tổ đội là ổn thỏa nhất.

Ý niệm trong đầu chuyển động không ngừng, Hàn Lập gật đầu với nam tử xấu xí, quay người đi ra đường.

Thành Lâm Hải không có cấm chế cấm bay, Hàn Lập đi dọc theo từng con đường trong thành, bay tới phía trước một đoạn, xuất hiện một tòa kiến trúc màu vàng.

Kiến trúc này là một tòa tháp trên núi, toàn thân kim quang lóng lánh, phảng phất được đúc bằng vàng ròng, kỳ lạ nhất là trên nóc của nó được điêu khắc một cái phù điêu Kim Long to lớn ngửa mặt lên trời gào thét, tràn ngập uy nghiêm, cao cao tại thượng.

Toàn bộ kiến trúc màu vàng, nhìn có vẻ cùng loại với Hoàng Cung của thế tục, mà phàm nhân đi qua nơi đây, đều nhìn với một ánh mắt cung kính.

Phía trên đại môn của cung điện màu vàng có có viết hai chữ triện cổ to "Tiên Sạn".

Hàn Lập đứng tại cửa ra vào một lúc, sau đó mới nhấc chân tiến vào trong.

Đập vào mắt hắn trước tiên là một cái đại sảnh rộng hơn nghìn trượng, mọi người đi lại tấp nập, ăn mặc khác nhau, đều là tu sĩ có tu vi từ Hóa Thần Kỳ trở xuống, tu sĩ Luyện Hư trở lên không có mấy.

Một cửa hàng lớn ở bên trái đại sảnh, đặt các loại đan dược, Pháp bảo, còn có những loại Linh tài khác, mới nhìn một chút, những thứ này tốt hơn một chút so với các cửa hàng ở trong thành, hấp dẫn không ít tu sĩ ghé qua.

Phía bên phải của đại điện, chỉ có một cái bàn đá dài, thoạt nhìn là một cửa hàng chuyên môn thu mua đồ vật, cũng có rất nhiều tu sĩ xếp hàng đứng ở chỗ này, bán ra các loại tài liệu của bản thân.

Cả tòa đại sảnh giống như một tòa thành loại nhỏ, náo nhiệt hơn rất nhiều so với bên ngoài.

Ở chính giữa đại sảnh là một vách tường bằng ngọc xanh, phía trên có viết các loại nhiệm vụ, có từng nhóm nhỏ thỉnh thoảng ghé tai thìm thầm vài câu, giống như đánh giá từng cái nhiệm vụ có đáng để nhận hay không.

Hàn Lập nhìn cửa hàng hai bên một chút, không để ý tới, trực tiếp đi tới trước thạch bích, đứng ở phía sau đám người, ngửa đầu quan sát.

Nhiệm vụ có rất nhiều, không ngừng luân chuyển, hiện ra, mất đi, nội dung cũng không giống nhau.

Bất quá ở phía trên đỉnh của thạch bích, những chữ nhỏ màu vàng thì không biến mất, những nhiện vụ luân phiên biến mất lại là những chữ nhỏ màu trắng.

Hàn Lập nghe mọi người xung quanh bàn luận, cũng hiểu rõ một phần.

Những chữ vàng kia là nhiệm vụ của Tiên Cung ban bố, những chứ màu trắng là nhiệm của tu sĩ bình thường ban bố.

Đã minh bạch cái này, hắn trầm xuống, ánh mắt quét qua một loạt các nhiệm vụ.

Quả nhiên có những nhiệm vụ di chuyển phù hợp với tuyến đường của hắn, có khá nhiều nhiệm vụ như vậy, có nhiệm vụ thuần túy là kết bạn đồng hành, một ít là nhiệm vụ hộ tống, làm bảo tiêu tới thành trì khác.

Những nhiệm vụ này yêu cầu tu vi không giống nhau, nhưng thường đều cần tu vi Hóa Thần, thậm chí Luyện Hư Kỳ trở lên, bất quá như vậy cũng là điều bình thường. Đại lục Hoang Lan, trừ một số ít khu vực an toàn, còn lại đa phần đều là những nơi nguy hiểm rình rập, thậm chí có những nơi hàng mười vạn dặm đất hoang không có dấu chân người, tu vi chưa đủ đi qua vùng đất như thế, chẳng khác nào tự sát.

Hắn đi ra từ cửa hàng của gã nam tử xấu xí, đã tìm được tòa thành tiếp theo cần tới đó là thành Minh Khâu, một tòa thành gần khu vực trung tâm của đại lục Hoang Lan.

Chỗ đó gần thành Lâm Hải nhất, lại có truyền tống trận.

Ánh mắt Hàn Lập dò xét, rất nhanh đã tìm thấy được ba nhiệm vụ phù hợp.

Một cái đơn giản là tìm tu sĩ kết bạn di chuyển, một cái là hộ tống thương đội, còn một nhiệm vụ là hộ tống một người nào đó.

"Ta muốn tiếp nhiệm vụ số hai trăm năm mươi." Hắn đi đến phụ cận thạch bích, nói với một gã trung niên nam tử đang ngồi tại đó.

Đây là một nhiệm vụ hộ tống thương đội, hai nhiệm vụ kia xuất phát hơi muộn, chỉ có nhiệm vụ này ba ngày tới sẽ xuất phát.

"Lấy Tiên Lệnh ra." Trung niên mặc áo vàng lấy ra một quyển sách, không thèm ngẩng đầu lên nói.

"Tiên Lệnh?" Hàn Lập khẽ giật mình, lập tức hiểu được, hẳn là một loại lệnh bài chứng minh thân phận dùng để xác nhận nhiệm vụ.

"Các hạ còn chưa nhận Tiên Lệnh? Có thấy căn phòng ở kia không, qua đó nhận Tiên Lệnh đi." Nam tử áo vàng nhíu mày, nhưng vẫn thò tay chỉ một cánh cửa màu xanh ở chỗ sâu nhất của đại sảnh, nói.

Hàn Lập cảm ơn một tiếng, cất bước đi tới.

Hàn Lập ảo hóa ra một thân hình hoàn toàn khác, hy vọng những người khác không phát hiện được.

Hiện tại đang bị Thập Phương Lầu truy nã, tuyệt đối không muốn lưu lại hình ảnh chân thật tại Tiên Cung, tổ chức rộng khắp toàn bộ Bắc Hàn Tiên Vực.

Hàn Lập đi tới cánh cửa màu xanh, nhẹ thở ra một hơi, gõ cửa.

Cánh cửa két một tiếng, tự động mở ra, bên trong là một gian phòng lớn, một lão giả mặc áo vàng đang ngồi, chỉ có tu vi Hợp Thể kỳ.

Hàn Lập thấy vậy, nội tâm buông lỏng một phần, lấy thần thức của đối phương, khả năng phát hiện hắn biến đổi dung mạo là rất thấp.

"Đạo hữu đến lấy Tiên Lệnh, tới đây a." Lão giả áo vàng vẫy vẫy tay với Hàn Lập.

Hàn Lập chắp tay với đối phương, cất bước đi tới.

"Báo ra danh tính, xuất thân từ nơi nào." Lão giả nhanh nhẹn lấy ra một quyển sách cùng một cây bút cự đại màu bạc, hỏi.

"Liễu Thạch, xuất thân Hắc Phong Hải Vực."

Lão giả nhẹ gật đầu, cầm bút trong tay viết vài chữ vào quyển ngọc sách, lập tức lật tay lấy ra một khối lệnh bài màu vàng, hơi lay động.

Một đạo kim quang bắn ra từ đó, bao phủ thân thể Hàn Lập.

Hàn lập căng thẳng những vẫn bảo trì nét bình tĩnh trên mặt.

Kim quang lóe lên rồi lập tức thu lại, trên lệnh bài hiện lên hình ảnh của Hàn Lập hiện tại.

Ngân bút trong tay lão giả viết lên lệnh vài vài nét, lệnh bài sáng ngời kim quang rồi lập tức mờ đi.

"Tiên Lệnh là vật ngươi dùng để xác nhận nhiệm vụ cùng nhận thù lao, cần phải bảo quản thỏa đáng." Lão giả mạc áo bào màu vàng ném lệnh bài cho Hàn Lập, dặn dò một câu.

Hàn Lập thò tay tiếp nhận, thần sắc có chút ngạc nhiên.

Đạo kim quang vừa rồi tựa hồ không có tác dụng dò xét, chỉ là lấy hình ảnh của hắn mà thôi, lệnh bài thân phận này làm ra quá mức lỏng lẻo.

Hoặc mặt nạ của Vô Thường Minh có thể giấu giếm được bí thuật dò xét thân phận của Tiên Cung.

"Tin tức của chư vị, Tiên Cung chúng ta không có ý định muốn biết quá nhiều, càng không muốn phân biệt thật giả." Lão giả mặc áo bào màu vàng chợt trừng mắt nhìn, mang theo thâm ý nói.

Đuôi lông mày nhảy lên, Hàn Lập nhẹ gật đầu với lão giả, quay người đi ra ngoài.

Nhìn đám người trước mặt, hắn có chút ngộ ra.

Chỉ sợ chính vì khối Tiên Lệnh này làm ra có chút đơn giản, mới có thể thu hút nhiều người tụ tập ở đây như vậy.

Đã có Tiên Lệnh, Hàn Lập rất nhanh tiếp nhận nhiệm vụ.

Theo pháp quyết của nam tử trung niên, kim quang lóe lên, Tiên Lệnh của Hàn Lập liền hiện ra một tin tức, để cho hắn đến một khách sạn ở bên trong thành.

Hẳn là đi gặp người tuyên bố nhiệm vụ.

Hàn Lập không có ở lâu trong Tiên Sạn, trực tiếp đi ra ngoài, thần thức khuếch tán, phân biệt phương hướng, sau đó hóa thành một đạo thanh quang bay đi xa.
Chương 158: Lên đường
Dịch giả: loki1994

Khách sạn Bạch Vân, Lâm Hải Thành.

Đây là một cái khách sạn cỡ lớn không có gì đặc biệt, nó giống như bất kỳ cái khách sạn nào trong toà thành này. Khách sạn vừa tiếp đãi người phàm, vừa tiếp đãi tu sĩ.

Dĩ nhiên, đa số khách thuê loại khách sạn này đều là tu sĩ, tu vi không cao. Mà cũng bởi vì lý do an toàn cho nên phải giả dạng làm người phàm. Thật ra, đây cũng chính là một loại quy định bất thành văn. Nếu để cho khách thuê biết được kế bên phòng mình là một gã Tiên nhân có thể phi thiên độn địa, hô phong hoán vũ, thử hỏi buổi tối có thể yên giấc được sao.

Hôm nay, khách sạn Bạch Vân có chút náo nhiệt. Nguyên nhân bởi vì mấy ngày trước toàn bộ khách sạn đã được bao hết. Đến cả chưởng quầy cùng với tiểu nhị cũng tạm thời bị đuổi về quê. Giờ phút này, tất cả mọi người trong khách sạn, từ trên xuống dưới đều vô cùng bận rộn.

Từ bên ngoài tiền sảnh đến hậu viện, khắp nơi trong khách sạn đều đặt mấy cái rương lớn, bên trong đựng đầy các loại hàng hoá.

Ở bên ngoài khách sạn, có mấy chiếc xe chở hàng do Mã thú kéo đang đỗ lại, trên xe chất đầy các loại hàng hoá. Đây chính là loại xe vận chuyển thường thấy nhất ở Hoang Lan đại lục.

Một nam tử trung niên phúc hậu đang không ngừng đi lại, đốc thúc thủ hạ sửa soạn lấy hàng hoá trên thú xa, sau đó khiêng lên một chiếc phi chu màu trắng đang đậu trong khách sạn.

Vừa bận rộn nhưng thỉnh thoảng nam tử trung niên phúc hậu vẫn lộ ra vẻ mặt tươi cười. Gã vốn là người chịu trách nhiệm ở khu vực này của Thừa Toàn thương hội, một trong ba thương hội lớn nhất ở Bắc Hàn Tiên Vực. Theo chỉ thị thì trong vòng một trăm năm phải thu mua được một vài loại Linh tài đặc biệt ở đây cũng như các khu vực xung quanh. Đại lục này cực kỳ nguy hiểm, nhưng chỉ cần có thể vận chuyển hàng hóa an toàn đến Minh Khâu Thành ở trung tâm đại lục, lợi nhuận đạt được có thể tăng gấp mấy lần.

Chỉ có điều, công việc lần này không thể hoàn thành một cách mỹ mãn. Do bên trong những hàng hoá này có một nhóm Linh tài với yêu cầu cực kỳ cao, bắt buộc phải là vật còn sống. Điều đó khiến cho gã không có cách nào có thể để được vào bên trong Pháp khí trữ vật được, phải sử dụng phi chu để vận chuyển nó.

Hiện tại, điều duy nhất làm cho gã lo lắng chính là sự an toàn trong suốt cuộc hành trình này.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên gã băng ngang qua đại lục này, gã biết rõ sự nguy hiểm luôn rình rập xung quanh hai bên đường. Gần đây nhất, các thương hội ở đại lục cũng đã xảy ra liên tiếp tình huống, thậm chí khiến cho vài tên cung phụng cấp bậc Luyện Hư kỳ phải vẫn lạc. Điều đó càng làm cho gã không dám khinh thường.

Gã chẳng qua cũng chỉ là một tu sĩ Hoá Thần kỳ, bên trong thương hội có không ít Khách khanh cung phụng, nhưng tu vi Hợp Thể kỳ thì cũng chỉ có hai người. Cho nên, sau khi gã suy đi nghĩ lại, bèn quyết định thông qua Tiên Sạn bên trong thành, mở hầu bao chiêu mộ hai tu sĩ Hợp Thể kỳ hộ tống đoàn người.

Lúc này, một tia thanh quang từ trên trời giáng xuống xuất hiện tại cửa khách sạn. Một gã đại hán râu quai nón, làn da ngăm đen, chính là hình dạng sau khi cải trang của Hàn Lập.

Nam tử trung niên phúc hậu chú ý đến động tĩnh ở bên ngoài, quay đầu nhìn về phía Hàn Lập.

Gã cảm nhận được khí tức của Hàn Lập, con ngươi lập tức mở to. Vẻ mặt gã tươi cười rạng rỡ, nhanh chóng bước đến chỗ Hàn Lập, chắp tay hành lễ:

"Ha ha, không biết xưng hô với tiền bối như thế nào? Ngài có phải là người tiếp nhận nhiệm vụ hộ tống của tại hạ?"

"Ta là Liễu Thạch. Chắc hẳn các hạ là Khấu đạo hữu phải không?" Hàn Lập nhìn nam tử phúc hậu trước mặt, bình thản nói.

"Chính là tại hạ."

Nam tử phúc hậu nhẹ gật đầu, sau đó ân cần mời Hàn Lập vào trong khách sạn, liền sai thủ hạ bưng lên một tách Linh trà.

"Mặc dù có chút mạo muội... Nhưng mà, không biết tiền bối có thể đưa cho vãn bối xem Tiên Lệnh của ngài được không?" Nam tử đợi cho Hàn Lập ngồi vào chỗ của mình, có chút ngập ngừng hỏi.

Hàn Lập không nói gì, lật tay lấy ra Tiên Lệnh đưa cho nam tử.

Nam tử họ Khấu kiểm tra một chút, liền xác nhận không sai. Vẻ mặt tươi cười càng rạng rỡ thêm vài phần, nói ra:

"Đã làm phiền tiền bối rồi. Thời gian xuất phát là hai ngày sau. Trong lúc này, Liễu tiền bối có thể nghỉ ngơi tại phòng thượng hạng ở khách sạn này."

Hàn Lập khẽ gật đầu, không có từ chối gì cả.

Nam tử họ Khấu lập tức sai người dẫn Hàn Lập đi đến một căn phòng thượng hạng trên tầng hai của khách sạn.

Hắn bố trí một cái trận pháp trong phòng. Sau đó liền ngồi lên giường, khoanh chân lại, lật tay lấy ra một vài quyển điển tịch thật dày.

Mấy quyển điển tịch này hắn vừa mới mua được ở bên trong thành. Trong này có một ít thư tịch giới thiệu về Hoang Lan đại lục. Hắn bắt đầu đọc từ từ chậm rãi.

Hai ngày trôi qua nhanh chóng.

Đêm khuya, một chiếc phi chu màu trắng đang lơ lửng khá thấp giữa không trung trong tiểu viện, tất cả hàng hoá đều đã vận chuyển hết lên phi chu.

Trên khoang thuyền, mỗi đầu của phi chu đều có hơn mười tên tu sĩ đang đứng đấy. Hàn Lập cũng đứng lẩn vào bên trong.

Những người này đa phầm đều là người do nam tử họ Khấu quản lý trong thương hội. Trừ hai tu sĩ Hợp Thể kỳ được thuê từ bên ngoài ra thì tu vi đám người còn lại cũng không cao lắm.

Lúc này, Hàn Lập đang đứng trên khoang tàu, hơi nghiêng người, ánh mắt nhìn lướt qua bên kia khoang, ánh mắt chớp nháy.

Tại vị trí gần mũi tàu, một nữ tử váy đó, dáng người yểu điệu đang đứng trên khoang tàu, lưng tựa vào lan can.

Dựa theo quan sát của hắn, nữ tử này không phải ai khác, mà chính là nữ tử truyền tống ra khỏi Hắc Phong Hải Vực cùng với hắn. Nhưng mà, giờ phút này, nàng đang mang một miếng hồng sa che khuất dung nhan.

Lúc trước không thể nào kiểm tra được tu vi của nàng, nhưng mà giờ phút này, khí tức nàng phát ra rõ ràng tu vi là Hợp Thể Sơ kỳ.

Nhưng mà, do hắn đã thay đổi dung mạo của bản thân, cho nên đối phương không có phát hiện ra hắn chính là người truyền tống ra khỏi Hắc Phong Đảo cùng với nàng.

"Hai vị tiền bối cùng với chư vị, an toàn trên suốt hành trình này đành phải trông cậy vào mọi người." Trước khi chuẩn bị khởi hành, nội tâm của nam tử họ Khấu bắt đầu thấp thỏm không yên, ôm quyền hành lễ.

Đám người Hàn Lập đều khẽ gật đầu.

Nam tử họ Khấu nhìn Hàn Lập cùng với nữ tử váy đỏ một cái, nội tâm của gã có chút an lòng. Gã phất tay, dưới đáy phi chu lập tức hiện lên vô số Linh văn màu trắng, hào quang tỏa sáng rồi phun ra từng mảng sương mù màu trắng, bao phủ toàn bộ cái phi chu.

Từ bên ngoài nhìn lại, phi chu nhìn giống như một đám mây trắng đang trôi lơ lửng giữa không trung, che giấu rất tốt.

"Vèo" một tiếng, mây trắng bay thẳng lên trời. Tranh thủ trời còn chưa sáng liền phi độn đi về một phía xa, tốc độ khá nhanh.

"Dọc theo lộ trình này, tại hạ có chuẩn bị một chút. Hai vị tiền bối cùng với hai vị cung phụng trong thương hội sẽ chia làm hai nhóm, một nhóm sẽ bảo vệ phi chu, nhóm còn lại sẽ nghỉ ngơi. Cứ mỗi nửa tháng sẽ luân phiên thay đổi một lần, các vị cảm thấy thế nào?" Nam tử họ Khấu nói ra

"Tất cả dựa theo sự an bài của các hạ." Hàn Lập gật đầu nói, nữ tử váy đỏ cũng không nói gì mà chỉ khẽ gật đầu.

Hai người còn lại vốn là cung phụng của thương hội nên đương nhiên là không có ý kiến gì.

"Được! Nửa tháng này, mời hai vị tiền bối nghỉ ngơi một chút. Đành phải khiến hai vị cung phung vất vả rồi." Nam tử họ Khấu nhìn về hai tên tu sĩ Hợp Thể kỳ, nhẹ gật đầu.

Hai người không nói gì liền đi đến lối vào phi chu, tách ra hai bên, khoanh chân ngồi xuống.

Dưới sự an bài của nam tử họ Khấu, Hàn lập và nữ tử váy đỏ đi về gian phòng của mình trên thuyền.

Gian phòng này không nhỏ, có đủ mọi thứ từ phòng khách đến phòng ngủ. Thậm chí còn có một cái mật thất cỡ nhỏ.

Hàn Lập vốn chẳng có bất kỳ yêu cầu gì với gian phòng cả. Hắn vung tay bắn ra hơn mười tia thanh quang, rơi xuống các nơi trong gian phòng, tạo thành một cái màn sáng màu xanh.

Làm xong chuyện này, hắn đi vào trong mật thất, khoanh chân ngồi xuống.

Còn nửa tháng nữa mới đến lượt hắn phải trực. Trong khoảng thời gian này, không thể để lãng phí được.

Hắn trầm mặc một lát, chợt đánh ra một chiêu.

Một miếng Trọng Thủy màu đen từ trong không gian Chân Thủy Đại bay ra, lơ lửng trước người hắn.

Sắc mặt Hàn Lập trở nên nghiêm nghị, hai tay hắn bấm niệm pháp quyết. Từng tia lôi điện màu bạc xuất hiện trong lòng bàn tay của hắn, sau đó chui vào bên trong Trọng Thủy.

Trọng Thủy màu đen như bị kích thích, căng phồng mãnh liệt, hình dạng không ngừng biến hóa, mơ hồ giống như đang muốn nổ tung. Nhưng mà bị thanh quang trong tay hắn cưỡng ép bọc lại.

Mười ngón tay của hắn chuyển động nhanh chóng như là đánh đàn, từng tia pháp quyết thi nhau bắn ra.

Lôi điện màu bạc bên trong Trọng Thủy lập tức bị thuần phục, hóa thành từng tia lôi điện màu bạc. Bên trong Trọng Thủy cũng xuất hiện thanh quang mờ ảo, khiến cho Trọng Thủy màu đen đang chuyển động kịch liệt cũng chậm rãi bình tĩnh lại. Hai bên dần dần dung hợp lại với nhau...

Không biết qua bao lâu, chùm Trọng Thủy trong tay Hàn Lập đã biến mất không thấy bóng dáng, thay vào đó là một viên châu màu đen lớn chừng một nắm đấm, bên ngoài có Lôi Văn màu bạc đang chớp động. Đó là một viên Trọng Thủy Lôi Văn.

Hàn lập thở phào nhẹ nhõm. Đến hôm nay, việc luyện chế Trọng Thủy Lôi Văn đã có chút thành thạo. Hắn cầm viên Lôi Văn chơi đùa một chút, sau đó liền cất vào.

Lập tức, hắn phất tay tiếp tục lấy ra một chùm Trọng Thủy, đặt vào trong lòng bàn tay.

Lôi điện màu bạc xuát hiện trong tay hắn, cùng với Trọng Thủy dung hợp lại với nhau...

Tuy rằng uy lực của Trọng Thủy Lôi Văn không phải là rất lớn, nhưng nếu lấy số lượng bù cho chất lượng thì vẫn xứng đáng là một lực lượng cường đại.

Hiện tại, hành trình chưa có gì nguy hiểm, nhưng mà sau đó thì không biết có gì phát sinh hay không, nên tốt nhất hắn phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Thoáng chốc một tháng đã trôi qua, việc đổi ca canh gác đã diễn ra hồi tuần trước. Mọi chuyện đến bây giờ đều là sóng yên gió lặng.

Trong mật thất, vẻ mặt Hàn Lập có chút mệt mỏi, nhưng mà trong mắt tràn đầy sự mừng rỡ.

Trải qua một thời gian tích lũy, hắn đã mang số lượng Trọng Thủy trên người luyện chế thành bảy, tám viên Trọng Thủy Lôi Văn.

Một viên Lôi Văn tuy có uy lực không lớn, nhưng nếu gom thành một số lượng lớn để sử dụng thì tuyệt đối là một lực lượng vô cùng cường đại. Nếu cho nó nổ tung cùng một lúc, thì tu sĩ Chân Tiên Hậu kỳ chưa chắc có thể bảo toàn tính mạng được.

Vừa nghĩ đến chuyện này, hắn liền thu viên cầu màu đen vào trong vòng tay trữ vật, sau đó lật tay lấy ra một viên đan dược ăn vào. Sau một thời gian điều tức, hắn liền mở mắt ra, vẻ mệt mỏi trên mặt đã không còn.

Tiếp đó, hắn lật tay lấy ra một cái trận bàn màu đen, chính là Tinh Di Tử Mẫu Bàn.

Một tháng trước, hắn mới vừa truyền tống đi một viên tinh hạt. Hôm nay chính là lúc hóa thân Địa Chích truyền tống Trọng Thủy đến cho hắn.

Hắn phất tay đánh ra một cái pháp quyết, bên trên Tinh Di Tử Mẫu Bàn lập tức hiện ra một mảng lớn hắc quang, ông ông rung chuyển.

Hàn Lập bấm tay chỉ một cái, trận bàn không chỉ xoay tròn mà hắc quang càng ngày càng đậm.

"A..." Sắc mặt hắn có chút biến hóa.

Hắc quang trên trận bàn lóng lánh, nhưng ở chính giữa thì trống rỗng, Trọng Thủy không có xuất hiện giống như thường ngày.

Không lẽ, có vấn đề gì đó xảy ra chỗ hóa thân Địa Chích?

Hàn Lập bỗng nhiên đứng dậy.

Đúng lúc này, hào quang màu đen trong trận bàn lưu chuyển một lát, một mảnh nhỏ Trọng Thủy chậm rãi hiện ra.

Hắn thấy tình huống này, liền thở phào nhẹ nhõm. Hắn ngồi xuống, khoanh chân lại, phất tay thu hồi mảnh nhỏ Trọng Thủy.

Hào quang màu đen phía trên trận bàn tiếp tục lưu chuyển, một lát sau, một mảnh nhỏ Trọng Thủy tiếp tục xuất hiện.

Sắc mặt Hàn Lập vừa mới bình tĩnh lại liền trở nên nghiêm túc, ánh mắt của hắn trầm ngâm nhìn Tinh Di Tử Mẫu Bàn,

Theo tình huống vừa mới phát sinh, thật ra không phải là hóa thân Địa Chích ở bên kia xảy ra vấn đề gì, mà là do Tinh Di Tử Mẫu Bàn có vấn đề. Không hiểu sao truyền tống Trọng Thủy đến đây lại khó khăn hơn trước rất nhiều.

Hắn nghĩ như vậy, liền lấy trận bàn màu đen ra kiểm tra cẩn thận, nhưng vẫn không có phát hiện bất kỳ vấn đề gì.

Ở giữa trận bàn có khảm tám khối Linh Thạch màu xanh đen tên là Di Tinh Thạch. Nó ẩn chứa Không Gian lực, là vật chủ yếu trong việc vận chuyển truyền tống của Tinh Di Tử Mẫu Bàn.

Tám khối Di Tinh Thạch lóe lên hào quang màu xanh đen nhàn nhạt, năng lượng bên trong cũng không có thiếu hụt gì cả, Tinh Di Tử Mẫu Bàn của hóa thân Địa Chích bên kia hẳn là cũng không có xảy ra vấn đề gì.

Tại sao lại như vậy?

Hàn Lập nhíu mày rơi vào trầm tư.

Không lâu sau, hắn bỗng nhiên ngẩng đầu, nghĩ đến một vấn đề có thể có ảnh hưởng đến khả năng của trận bàn, chính là khoảng cách.

Hiện tại, hắn dùng Truyền Tống trận đi khỏi Hắc Phong Hải Vực, đi đến Hoang Lan đại lục cũng thẳng tiến về phía Đông. Khoảng cách đối với hóa thân Địa Chích là rất xa. Chẳng lẽ Tinh Di Tử Mẫu Bàn này có giới hạn khoảng cách trong việc truyền tống vật phẩm?
Chương 159: Một đường hướng Đông
Dịch giả: cubihu

Hàn Lập càng nghĩ càng cảm thấy sự việc Tinh Di Tử Mẫu Bàn phát sinh vấn đề khác thường có quan hệ với khoảng cách.

Tinh Bàn này về mặt nguyên lý cấu thành thì có lẽ cùng với Truyền Tống Trận có chút tương tự. Khoảng cách càng xa, Truyền Tống càng khó khăn.

Nghĩ tới đây, sắc mặt hắn trầm lại.

Lúc này, hắn vừa mới đến Đại lục Hoang Lan, khoảng cách tới Chúc Long Đạo còn xa. Vậy mà, bây giờ truyền tống Trọng Thủy tới đây đã khó khăn như vậy thì lúc đến Chúc Long Đạo, chỉ sợ Tinh Di Tử Mẫu Bàn này sẽ không sử dụng được rồi.

Tuy nhiên, cũng không thể vì Tinh Di Tử Mẫu Bàn không thể truyền tống Trọng Thủy mà đình chỉ hành trình đi Chúc Long Đạo.

Hàn Lập lắc đầu, vấn đề này chỉ có thể đợi đến khi tới Chúc Long Đạo, mới nghĩ biện pháp giải quyết vậy.

Hai tay hắn bấm niệm pháp quyết, toàn lực thúc giục Tinh Di Tử Mẫu Bàn.

Lúc này nếu như vẫn còn có thể miễn cưỡng truyền tống, vậy thì hắn phải nhanh chóng lấy Trọng Thủy về.

Hoá thân Địa Chích ngưng luyện ra Trọng Thủy trong vòng một tháng. Khi ở Hải Vực Hắc Phong, chỉ cần một lát là có thể truyền tới.

Nhưng mà ở chỗ này, hết trọn vẹn ba ngày, mới truyền tới được toàn bộ.

Hàn Lập nhìn Tinh Di Tử Mẫu Bàn trong tay.

Lúc này, tám khối Di Tinh Thạch trở nên hơi mờ, hiển nhiên linh lực bên trong bị tiêu hao hơn phân nửa.

Lúc trước, truyền tống rất nhiều lần dù tiêu hao linh lực nhưng cộng lại dường như cũng không nhiều bằng lần này.

Hắn cười khổ một tiếng, thu Tinh Bàn vào. Một tay hắn dẫn một đoàn Trọng Thủy trong Chân Thủy Đai bay ra, lòng bàn tay phóng ra từng tia hồ quang điện màu bạc, bắt đầu luyện chế Trọng Thủy Văn Lôi một lần nữa.

Nửa tháng đảo mắt đã qua, lại đến lượt thay phiên.

Hàn Lập đi ra khỏi phòng, ánh mắt tùy ý nhìn lướt qua xung quanh thì phát hiện những nơi phi chu đi qua vẫn là một mảnh rừng rậm xanh um tùm.

Ở cách đó không xa, nữ tử quần đỏ nhẹ nhàng bước ra.

Hai người chỉ nhìn nhau một cái, rồi không nói một lời mà đi về phía mũi thuyền.

"Hiện tại đã dần dần tiến vào sâu trong Mê Táng Sâm Lâm, có không ít Yêu thú loài chim đẳng cấp cao, hai vị cẩn thận một chút." Lúc này, trên mặt hai gã cung phụng Hợp Thể bên Thương hội mang theo vẻ mệt mỏi, dặn dò hai người một tiếng.

"Phiên kế tiếp, nhờ hai vị tiền bối rồi." Lúc này, nam tử họ Khấu cũng đến sàn tàu, chắp tay hướng tới hai người Hàn Lập, rồi nói.

Gã này dường như không yên tâm nghỉ ngơi trên đường, thỉnh thoảng lên sàn tàu quan sát hoàn cảnh bốn phía. Lúc này trông gã so với trước kia có vẻ tiều tụy hơn, hai mắt còn hiện tơ máu.

"Các hạ yên tâm, nếu như ta tiếp nhận nhiệm vụ này, tự nhiên sẽ cố gắng hết sức." Hàn Lập nhẹ gật đầu với nam tử, thân hình thoắt một cái đến bên trái mũi tàu, rồi ngồi xuống.

Nữ tử quần đỏ không nói thêm gì, chỉ khẽ vuốt cằm, thân thể mềm mại tung bay về phía bên phải.

Phi chu màu trắng tiếp tục vững vàng bay về phía trước, nhưng bay không bao lâu thì nghe thấy một hồi thanh âm ríu rít từ trong rừng rậm phía dưới truyền đến. Đó là một đám mây màu đỏ, đang nhanh chóng lao tới phi chu, căn bản không có bị mây trắng xung quanh phi chu mê hoặc.

"Đây là..."

Hai mắt Hàn Lập lóe lam mang, lập tức thấy rõ thứ trong mây đỏ là từng con Cự điểu cổ quái, toàn thân màu đỏ.

Những quái điểu này bề ngoài giống như chim ưng, mỗi con đều lớn tầm một trượng, lông trên thân không nhiều nên lộ ra những mảng da lớn nhăn nheo, màu đỏ thẫm. Trên đầu chúng có một cái mào giống như mào gà, cũng màu đỏ thẫm và một cặp móng to lớn thô kệch. Kết hợp với hình dáng rất không cân đối nên trông chúng vô cùng xấu xí.

"Không tốt, Kê Quan Điêu!" Nam tử họ Khấu không đi nghỉ ngơi nên lúc này hô lên một tiếng sợ hãi.

Những con quái điểu màu đỏ phi hành với tốc độ cực nhanh, chỉ mấy hơi thở đã bay đến gần, ước chừng lên đến gần nghìn con. Mỗi một con đều tản ra khí tức không kém tu sĩ Nguyên Anh kỳ.

"Cạc cạc!"

Quái điểu màu đỏ kêu lên vẻ hưng phấn, rồi há mồm phun ra từng hỏa cầu màu đỏ, phô thiên cái địa bắn tới phi chu.

Đồng thời, phía trên móng vuốt toả ra ánh sáng đỏ rực rỡ, bắn ra từng trảo mang màu đỏ hình liêm đao, phát ra tiếng xé gió dày đặc, chói tai, chém vào phi chu màu trắng.

"Nhanh, mở ra vòng phòng hộ!" Nam tử họ Khấu hét lớn.

Ô...ô...n...g!

Xung quanh phi chu màu trắng đột nhiên sáng ngời Linh văn, nổi lên từng đạo tinh quang màu trắng, ngưng tụ thành vòng bảo vệ màu trắng rất dày.

Tiếng "đùng đùng" không dứt!

Hoả diễm màu đỏ cùng trảo mang màu đỏ đánh lên trên vòng bảo hộ, phát ra tiếng nổ mạnh ù ù.

Vòng bảo vệ màu trắng khá chắc chắn, chỉ lay động không ngừng, chứ không có dấu hiệu tan vỡ.

Lúc này, Hàn Lập sớm đã phi thân lên trên, một tay phất ra.

Viu viu viu!

Chín đạo ánh sáng trắng từ trên người hắn bắn ra, chính là chín phi kiếm màu trắng giống như đúc, thoạt nhìn có vẻ là một bộ.

Trên thân mỗi một phi kiếm lấp loé ánh sáng trắng, bốc lên khí lành, đều là phi kiếm cấp Linh Bảo.

Bộ phi kiếm này là hắn tìm được từ trong túi trữ vật của Đại Sát, hiện giờ trong tay hắn không có Pháp bảo nào thích hợp mà bộ phi kiếm chín thanh này có chút tương tự với Thanh Trúc Phong Vân Kiếm nên hắn giữ lại.

Hàn Lập vừa bấm bí quyết tức thì chín thanh phi kiếm toả sáng rực rỡ, lóe lên rồi bỗng nhiên hóa thành mấy trăm tia kiếm màu trắng, tung hoành khắp nơi tạo thành một cái võng kiếm màu trắng rất lớn, bao phủ trước người trong phạm vi mấy trăm trượng.

Những con quái điểu màu đỏ kia ùn ùn kéo tới, chạm vào võng kiếm màu trắng, lập tức bị chém thành hai đoạn, hóa thành từng cơn mưa máu rơi xuống.

Tiếng kiếm rít "xì, xì" ở bên trong, trong nháy mắt vài chục quái điểu bị chém chết tại chỗ.

Nữ tử quần đỏ phía bên kia lúc này cũng không có rảnh rỗi, chỉ thấy trước người nàng là một con Hỏa Long rực lửa, lớn gần trăm trượng, trông rất sống động. Miệng nó phun ra từng luồng lửa vô cùng to lớn, những nơi ngọn lửa đi qua thì những con Quái điểu màu đỏ hỏa thuộc tính cũng không thể chống đỡ nổi, đều bị biến thành tro tàn.

Những Quái điểu màu đỏ này tuy nhiều, nhưng thực lực không mạnh, liền bị hai người Hàn Lập nhanh chóng chém giết hơn phân nửa. Lũ còn lại vỗ cánh ầm ầm bỏ chạy, trong nháy mắt bỏ trốn hết sạch.

Hàn Lập phất tay bấm niệm pháp quyết, chín thanh phi kiếm bay vụt về.

Phi chu màu trắng tiếp tục bay đi, nhưng không bay được bao lâu, phía trước lại truyền đến một hồi vù vù. Lại là một đám quái phong màu đen tập kích.

Hàn Lập vội vàng khôi phục tinh thần, một lần nữa phất tay thả ra chín thanh phi kiếm.

Sau khi xâm nhập vào Mê Táng Sâm Lâm, các loại Yêu thú loài chim có rất nhiều nên dù phi chu có thần thông ẩn nấp nhưng vẫn đang bị rất nhiều Yêu thú phát hiện ra.

Đôi khi trong vòng một ngày bị tập kích đến hơn mười lần.

May mắn là nam tử họ Khấu quen thuộc địa hình trong rừng rậm. Những chỗ mà yêu thú cấp cao chiếm giữ đều đi vòng qua, cho nên yêu thú tấn công đều không là loại phi thường lợi hại, ngoài ra tu vi Hàn Lập cùng nữ tử quần đỏ ở đây đều vượt xa Hợp thể kỳ, tự nhiên đều hữu kinh vô hiểm, thuận lợi giải quyết xong.

Nam tử họ Khấu thấy vậy, tâm lí dần dần buông lỏng.

Chỉ là có nhiều đợt sóng Yêu thú tập kích, khiến cho phi chu phải vừa đi vừa nghỉ nên tốc độ bay cũng không nhanh.

Thời gian trong nháy mắt đã qua hơn mười ngày.

Từng tia kiếm màu trắng xoay tròn tít mù, hóa thành một vòng xoáy màu trắng to lớn, bao phủ kín mít quái thú màu xanh to như quả núi lại ở bên trong.

Quái thú màu xanh gào thét liên hồi, bên ngoài thân hiển hiện hào quang màu xanh đen như kim loại, bao phủ thân thể, ngăn cản vô số kiếm quang chém tới.

Đồng thời, miệng nó phun ra một luồng quái phong màu xanh, định phá vỡ vòng xoáy kiếm quang.

Tuy nhiên, tia kiếm màu trắng thật sự rất lợi hại, xoay tròn chém không ngừng vào bên trong, nhanh chóng chém vỡ hắc quang bên ngoài thân Quái thú màu xanh, rồi đâm vào trong cơ thể nó.

Bụp bụp!

Quái thú màu xanh bên trong không kịp kêu lên một tiếng thảm thiết, đã bị vô số tia kiếm chém tới hoá thành một đống thịt nát.

Hàn Lập khẽ vẫy tay, tức thì vô số màu trắng tia kiếm liền hội tụ, hóa thành chín phi kiếm màu trắng, bay vào ống tay áo.

Bên cạnh phi chu còn có vài đầu Quái thú màu xanh khác nhưng cũng rất nhanh chóng đều bị tiêu diệt.

Giữa không trung, phi chu tiếp tục lao vùn vụt về phía trước.

Lúc này, rừng rậm xanh um tùm phía dưới dần dần trở nên thưa thớt, lộ ra mảng đất lớn, dường như rốt cuộc đã bay ra khỏi Mê Táng Sâm Lâm.

Tiếp tục bay về phía trước gần nửa ngày, hầu như rừng rậm xanh um phía dưới đã hoàn toàn biến mất.

Mặt đất phía trước bắt đầu biến thành màu đen, phía trên có chút đá vụn màu đen. Một khu vực sa mạc hoang vu xuất hiện ở trước mắt.

Phi chu màu trắng đột nhiên chậm rãi ngừng lại, nam tử họ Khấu cùng hai gã cung phụng Hợp Thể bay tới, giải trình:

"Phía trước chính là sa mạc Hắc Nham, lúc này trời đã tối, không phù hợp tiếp tục bay. Chúng ta nghỉ ngơi một đêm ở ngay chỗ này, đợi ngày mai trời sáng mới tiếp tục đi. Hai vị tiền bối khổ cực rồi!"

Hàn Lập nghe cái tên sa mạc Hắc Nham, lập tức nghĩ tới lúc trước đã thấy trên một bản điển tịch có đề cập qua.

Sa mạc này cũng là một chỗ hiểm địa, nghe nói bởi vì mạch khoáng dưới đất ảnh hưởng tới lực nguyên từ ở địa tâm sa mạc khiến cho trọng lực nơi này so với nơi khác nặng hơn gấp mấy lần.

Hơn nữa ở sâu trong sa mạc Hắc Nham có một ít thú đêm cực kỳ lợi hại sinh sống. Vào ban ngày, chúng đều tiềm phục trong lòng đất, ban đêm mới ra ngoài hoạt động.

Cũng may là diện tích sa mạc này cũng không quá lớn, vì vậy những ai đi qua nơi này đều chọn cách dốc toàn lực bay qua vào ban ngày.

Phi chu màu trắng từ từ hạ xuống đất. Tất cả mọi người trên thuyền có chút mệt nhọc. Ngoại trừ hai gã cung phụng Hợp Thể chia ra ở hai bên ngoài của phi chu, những người còn lại rất nhanh quay về chổ ở của mình để nghỉ ngơi.

Đêm đến. Màn trời xanh đậm dần dần chuyển thành đen kịt. Trăng tròn huyền ảo trên trời cao.

Trên không trung khắp sa mạc không có một chút mây, chỉ có vô số ngôi sao sáng chói rải rác khắp trời, rồi từng ngôi sao lấp loé, nhấp nháy sáng ngời quang mang.

Phi chu dừng sát trên một khối nham thạch khổng lồ một màu đen kịt, chỉ có một số gian phòng lẻ tẻ vẫn sáng ánh đèn lồng, thành mảnh ánh sáng nhu hòa trong màn đêm.

Lúc này, ở trên thuyền, một cánh cửa phòng mở ra không một tiếng động. Một bóng người cao lớn bay nhanh ra, mũi chân điểm nhẹ trên thân thuyền, rồi sau mấy cái chớp động liền hạ xuống một bãi đá gập ghềnh ở sa mạc bên ngoài.

Đúng là Hàn Lập.

Thân hình hắn giống như chim Yến không ngừng bay vút giữa sa mạc. Sau mấy động tác mau lẹ, khi đã cách xa phi thuyền, hắn mới độn quang, bay vút đi xa.

Sau khi bay thẳng hơn mười vạn dặm, Hàn Lập mới thu lại độn quang, hạ xuống một vùng ốc đảo.

Ốc đảo trong sa mạc này có diện tích bất quá chỉ mấy trăm dặm, ở chính giữa phần lớn đều là những loài cây chịu được lạnh và hạn hán như Sa Dương và Hồ Liễu sinh trưởng. Những cây này bình thường cao không quá mấy trượng. Mặt trời chiếu rọi cùng cuồng phong cuốn tới khiến cành lá trên cây thưa thớt, nghiêng ngả.

Ở giáp ranh ốc đảo này còn có một hồ nước nhỏ hình trăng lưỡi liềm. Khi ánh trăng chiếu rọi hiện ra sóng nước trong veo, làm hắn vừa thấy, đã rất vui mừng.

Hàn Lập chậm rãi đi đến cạnh hồ cạnh, lấy tay múc một bụm nước. Vừa uống vào, một dòng mát lạnh tư vị ngọt ngào lập tức tràn đầy hàm răng.

Hắn ngồi xuống đất, bỗng nhiên mắt chớp quang mang, thần thức buông ra, bao phủ phạm vi mấy vạn dặm vào trong.

Sau một lát, hắn lại đưa tay vào trong vạt áo trước ngực, cầm tiểu bình màu xanh sẫm lấy ra ngoài, cẩn thận đặt ở trước người.

Nương theo ánh trăng chiếu xuống, tiểu bình lập tức tỏa sáng. Đường vân hình chiếc lá cũng theo đó sáng lên, toàn bộ thân bình trở nên trong suốt óng ánh. Một vùng điểm sáng màu trắng xung quanh thân bình thân hình thành, rồi hóa thành một vòng ánh sáng màu trắng to lớn, phát ra tia sáng chói mắt.

Một bên hồ nước chiếu rọi bóng sáng trắng, trong nháy mắt toàn bộ bị nhuộm thành trắng như tuyết.

Từ xa thoạt nhìn như là đột nhiên đến ngày trời đông giá rét khiến mặt hồ bị đông kết thành băng.
Chương 160: Cam Cửu chân
Dịch giả: Khongpit

Hai mắt Hàn Lập lim dim, hai tay bấm niệm pháp quyết, bắt đầu nhắm mắt điều tức.

Nhưng sau một lát, hắn đột nhiên mở mắt ra, hiện vẻ cảnh giác, thò tay ra trước người, nhanh chóng thu hồi tiểu bình, giấu vào trong lòng.

Hắn đứng dậy, phóng ra ngoài, thu liễm thần thức, ẩn nấp khí tức bản thân, thân hình lóe lên, đã trốn vào phía sau một gốc cây ven hồ.

Sau một lát, ở trên đỉnh đầu hắn xuất hiện một thân ảnh nhẹ nhàng vượt qua, bay đi, im hơi lặng tiếng, thậm chí còn không phát ra một tia linh lực ba động, giống như một gã phàm nhân vừa đi qua vậy.

"Ồ lại là nàng sao?"

Lam mang lóe lên trong mắt Hàn Lập, đúng là nữ tử lúc trước cùng truyền tống với hắn ra khỏi Hắc Phong Hải Vực, sau lại cùng gia nhập đội ngũ hộ tống, nữ tử váy hồng.

Mắt thấy nàng này không phải nhắm vào hắn, Hàn Lập vốn không có ý định nhiều chuyện, ngược lại nàng kia phi độn không nhanh, tựa hồ muốn giấu kín khí tức, có vẻ lén lén lút lút, không khỏi khiến Hàn Lập sinh lòng cảnh giác.

"Đã trễ như thế, nàng này một thân một mình, muốn làm cái gì đây?"

Hắn suy nghĩ một chút, cổ tay đảo một cái lấy ra một tấm Thái Nhất Hóa Thanh Phù màu tím.

Ngay sau đó một tia sáng màu tím lóe lên ở đầu ngón tay, thân hình của hắn trở nên mơ hồ không rõ, hoàn toàn bị che đậy lại.

Mặc dù có phù lục che đậy khí tức, Hàn Lập cũng không theo quá gần, bảo trì khoảng cách với thiếu nữ váy hồng khoảng hơn trăm trượng.

Người này tự nhiên không biết mình bị theo dõi, vẫn liên tục bay lướt đi, sau một nén nhang, trực tiếp bay vào phạm vi của ốc đảo.

Hàn Lập cũng một mực đi theo, thấy nàng này không có ý đồ gì với hắn, đang muốn quay đầu ly khai.

Thân hình thoáng trì trệ một chút, đứng lại ở trên không, đang muốn phản hồ lại chỗ hồ nước ban nãy.

Nhưng vào lúc này, mi tâm hắn đột nhiên nhảy dựng, thấy phía trước ở hơn nghìn trượng, xuất hiện lưu quang mãnh liệt, từ đó hiện ra bao đạ cự đại bóng ma, ngăn cản đường đi của nữ tử váy hồng.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng trọng, hắn thấy được ba đạo cự đại bóng ma, là ba con tuyết thiềm màu trắng như tuyết to bằng toà núi nhỏ.

Mỗi lần thân thể tuyết thiềm trở nên trong suốt, tứ chi cùng hai gò má đều xuất hiện một đám sương tuyết thật dầy, phần bụng liền xuất hiện một đám băng tinh, ở trong màn đêm cực kỳ bắt mắt.

Hàn Lập có chút kinh ngạc, thân thể của tuyết thiềm cao lớn như vậy, không biết khi trước ẩn núp như nào, lấy thần thức của hắn vậy mà không phát hiện được sớm.

"Ùng ục ục.... Ùng ục ục..."

Theo từng tiến kêu to trầm thấp, ba con tuyết thiềm mở miệng lớn, lộ ra một cái lưỡi màu tím đậm, từ đó tỏa ra từng luồng hàn khí lành lạnh.

Một người có da trắng như tuyết, dung mạo thanh tú, đang mặc một bộ trường bào, ngực lại có chút bằng phẳng, khó mà phân biệt được là nam hay nữ. Tên còn lại là một gã nam tử xấu xí, mập mạp mặt mày dữ tợn.

"Cam Cửu Chân, còn nhớ hai huynh đệ chúng ta chứ?"

Tên dung mạo thanh tú, chỉ nữ tử váy hồng nói, âm thanh lại có một loại hương vị âm nhu, rất khó nói.

"Một tên bất nam bất nữ, không đáng để cho ta phải ghi nhớ?" Nữ tử váy hồng nhíu mày hừ lạnh một tiếng, giọng nói mang theo một tia chán ghét không hề che giấu.

"Ngươi..." Nam tử âm nhu kia chỉ tay, gương mặt đỏ bừng tức giận nói không nên lời.

"Tục danh của hai người chúng ta ngươi không biết cũng được, chỉ cần biết ngày này năm sau sẽ là ngày giỗ của ngươi." Tên nam tử mập mạp xấu xí đột nhiên mở miệng, trầm giọng nói.

Nữ tữ váy hồng tên Cam Cửu Chân cảm thấy hai người này quá mức lằng nhằng, nhiều chuyện, nét mắt hiện vẻ khinh bỉ, không nói hai lời, động thủ trước.

Chỉ thấy nàng rung cổ tay, vòng tay màu đỏ thẫm đeo trên cổ tay xuất hiện ánh sáng màu đỏ, như đột nhiên sống lại.

"Ngao..."

Một tiếng long ngâm vang chín tầng trời, vòng tay đỏ thẫm sáng ngời, một đoàn lửa đỏ xuất hiện, trực tiếp vặn vẹo biến hình, hóa thành một con hỏa long dài hơn trăm trượng, hung hăng vọt tới hai người phía trước.

Nam tử âm nhu hơi đổi sắc mặt, môi khẽ nhúc nhích, cúi người vỗ nhè nhẹ tuyết thiềm.

"Cô cô cô"

Chỉ nghe tiếng vang liên tiếp không ngừng, ba đầu tuyết thiềm cự đại đồng thời há miệng phun một cái.

"Rầm rầm"

Từng cái băng trụ óng ánh không ngừng tuôn ra từ trong miệng, xếp thành một tòa băng sơn cự đại, ép tới đoàn lửa đỏ.

"Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn!

Hỏa Long ầm ầm đâm vào tòa băng sơn.

Ánh lửa văng khắp nơi, từng mảng băng tinh bị hòa tan, hóa thành vô số bọt nước, hỏa long cũng không duy trì được hình thái ban đầu, tiêu tán từng mảng lớn.

Nhất thời, ánh lửa ngút trời, vụn băng tung tóe, chỗ cả hai va chạm, hơi nước mờ mịt, che đậy nửa phiến tinh không.

Hàn Lập đứng ở đằng xa quan sát, cuối cùng vẫn quyết định không nên nhiều chuyện, thân hình đổi hướng muốn ly khai.

Mà khi hắn vừa mới quày người, liền cảm nhận một cỗ sóng linh lực mãnh liệt truyền đến.

Hắn rùng mình, theo bản năng giơ hay tay chắn trước người.

Ngay sau đó, hắn bị một cỗ man lực va phải, bị đập bắn ngược tới chỗ của nữ tử váy hồng, Thái Nhất Hóa Thanh Phù bị đập cho mất tác dụng.

Thân hình hắn dừng lại giữa không trung, nhìn thấy tại vị chí cũ của hắn xuất hiện lưu quang chập chờn. Lần nữa xuất hiện ba con tuyết thiềm màu trắng to lớn, giống hệt ba con ngăn chặn Cam Cửu Chân khi nãy.

Trong lòng hiện lên một loại dự cảm không tốt, đang cân nhắc, ngoài thân lóe lên thanh quang ổn định thân hình ngay gần nữ tử váy hồng.

"Ha ha, nếu là người tới giúp đỡ, tại sao phải ẩn nấp? Nếu không phải ta có những bảo bối này, một con Kim Tình Biến Chủng, còn không phát hiện được." Nam tử âm nhu cười vũ mị, mở miệng nói.

Hàn Lập lúc này mới chú ý đến con tuyết thiềm dưới chân hai người có chút khác biệt với mấy con còn lại, con mắt của nó có một tầng màu vàng óng bao phủ.

"Tại hạ chỉ là trùng hợp đi ngang qua, cũng không tính tham dự vào việc của các người." Hàn Lập liếc hai người, lạnh nhạt nói.

Cam Cửu Chân lúc này lại rung cổ tay, con hỏa long đang giằng co với tòa núi băng lập tức quay về, vờn quanh nàng.

Nàng hơi nghiêng đầu ánh mắt ngưng trọng nhìn Hàn Lập, ánh mắt vốn đang nghi ngờ, lập túc biến thành đề phòng, nhưng từ đầu tới cuối lại không mở miệng.

"Mặc kệ ngươi đi nang qua hay là có ý giúp đỡ, nếu như tiến vào Lục Thiềm Dung Hỏa Trận, cũng đừng nghĩ có thể đi ra ngoài được, chịu chết đi! Trên đường xuống hoàng tuyền có đôi có bạn cũng tốt!" Nam tử xấu xí mập mạp cười dữ tợn nói.

Gã vừa dứt lời, sáu đầu tuyết thiềm vây quanh hai người Hàn Lập sáng lên bạch quang quanh thân, hư không xung quanh chấn động kịch liệt.

Sau một khắc, một tầng Tinh Bích to lớn màu trắng nổi lên, đem Hàn Lập cùng Cam Cửu Chân vây vào chính giữa.

Tinh Bích vừa mới hiện, Hàn Lập liền cảm thấy nhiệt độ đột ngột giảm xuống, một cỗ hàn ý thấu xương tủy không ngừng ập tới.

Cùng lúc đó, hư không xung quanh vang lên tiếng "Ken két" không ngừng, bắt đầu xuất hiện những bông tuyết sáu cánh, ngay cả không khí cũng có chút bị đông cứng.

Hàn Lập thấy vậy, sầm mặt lại, thúc giục pháp quyết.

Thanh quang sáng ngời quanh thân, Tiên Linh Lực lập tức chảy xuôi từ Đan Điền, hóa thành một cỗ lực lượng ấm áp bao trùm toàn thân, như một cái áo bông chống lại hàn khí.

Nhưng rất nhanh hắn liền phát hiện hành động vừa rồi không có tác dụng gì.

Hàn lưu kỳ dị vậy mà có xen lẫn từng sợi pháp tắc, có thể dễ dàng xuyên qua lớp Tiên Linh Lực, mà Chân Cực Chi Mô có khả năng phòng ngự trọng kích của ngoại lực, đối với cái này lại không hề có tác dụng.

Ngay tại thời khắc Hàn Lập phát hiện từng tia hàn khí len lỏi qua phòng ngự thẩm thấu vào trong đan điền của hắn. Đang muốn gọi ra Tinh Viêm Hỏa Điểu để chống đỡ, trên thân lại sáng lên một tầng hỏa diễm màu đỏ, lập tức đem từng tia hàn khí kia trục xuất ra khỏi cơ thể.

Hắn nhìn qua nữ tử áo hồng cách đó không xa, toàn thân nàng được bao phủ vởi lửa đỏ, trên cổ tay có một đạo hỏa tuyến kéo dài, hoàn toàn tương đồng với đám lửa bao quanh thân thể.

Mà khí tức của nàng hiện giờ cũng hoàn toàn bộc phát, đã đạt tới Chân Tiên Cảnh trung kỳ.

"Liễu Thạch đạo hữu, mặc kệ ngươi lúc trước là vô tình hay cố ý đi ngang qua, hiện tại ta hỏi ngươi một câu, có nguyện ý liên thủ với ta không?" Lúc này, thanh âm của Cam Cửu Chân vang lên bên tai của Hàn Lập.

"Nói như vậy, Lục Thiềm Dung Hỏa Trận có chút khó giải quyết?" Hàn Lập hơi nhíu mày, truyền âm trả lời.

"Có thể hòa tan Chân Hỏa, ngươi nói trận pháp này không khó giải quyết sao?" Cam Cửu Chân lạnh như băng hồi đáp.

Hàn Lập đang dự, liền phát hiện hỏa diễm màu đỏ bao phủ quan thân dần nhỏ đi, cảm giác nhiệt đột ngọn lửa cũng đang dần hạ xuống.

"Hai người này bố trí trận pháp là nhằm vào ta, ta chưa chắc có thể trụ được quá lâu. Một khi bị công phá, hàn khí nhập thể gây tắc nghẽn kinh mạch, đông kết đan điền, ta và ngươi cũng chỉ như cá trên thớt, mặc người chém giết."

Cam Cửu Chân một bên gia sức thúc giục Tiên Linh Lực, đem ngọn lửa quanh thân cũng như trên người Hàn Lập tăng cường vài phần, vừa mở miệng nói, thanh âm hết sức bình thản, tựa như đang nói một chuyện hết sức bình thường.

"Hảo, ta và ngươi liên thủ." Hàn Lập nghe vậy, đáp.

Hai người vừa đồng ý kết minh, chợt nghe thanh âm ngâm tụng của nam tử âm nhu.

"Oa oa..."

Chỉ nghe sáu đầu tuyết thiềm đồng thời há miệng, phát ra tiếng the thé chói tai.

Lưỡi dài màu tím trong miệng không ngừng run run, một cỗ hàn khí màu bạc trắng được phun ra từ đó, hóa thành một đám sương mù màu trắng, không ngừng mở rộng, sát nhập vào vách đá óng ánh.

Trong màn đêm, tiếng nổ lớn "ken két" vang lên không ngớt, tầng Tinh Bích màu trắng bạc ngày càng dầy, không ngừng lan tới phía trung tâm, làm cho không gian của hai người Hàn Lập không ngừng thu nhỏ lại. Nhiệt độ càng ngày càng hạ thấp xuống, mặt đất đã sớm đóng băng trắng xóa.

Hàn Lập lấy mắt thường cũng có thể nhìn thấy từng sợi hàn khí không ngừng tấn công tầng lửa đỏ hộ thân, một tia hàn khí rét thấu xương bất đầu nhập vào cơ thể.

"Liễu đạo hữu, nếu như ta toàn lực giúp ngươi chống cự hàn khí, ngươi có biện pháp phá vỡ trận này chứ?" Cam Cửu Chân một bên thúc giục pháp quyết, một bên truyền âm hỏi.
Chương 161: Vây đấu
Dịch giả: loki1994

"Nếu Cam đạo hữu có thể tin tại hạ, tại hạ liền thử một lần." Hàn Lập lúc này đây không do dự, trực tiếp trả lời.

Cam Cửu Chân không nói thêm gì, bấm niệm pháp quyết nhanh hơn, lập tức hỏa diễm quanh thân mạnh lên một chút.

Hàn Lập lập tức phát hiện, sợi hỏa tuyến kết nối hai người bọn họ bỗng nhiên to thêm. Xích viêm đang bao lấy thân hắn bỗng nhiên nhiều hơn, trở nên mãnh liệt, khiến cho cái lạnh xung quanh giảm bớt đi vài phần.

Lam mang trong mắt hắn chớp động, nhanh chóng quét qua Tinh Bích ở bốn phía. Thân hình của hắn lập tức nhanh như chớp, phóng nhanh về phía trước. Cơ thể được một tầng hỏa diễm màu đỏ bảo vệ nên những hàn khí ngập tràn thiên địa cũng không thể tạo ra quá nhiều ảnh hưởng đến hắn.

Đột nhiên, thân hình của hắn dừng lại ở một chỗ trước Tinh Bích, nhấc một tay, Kim Lân liền xuất hiện trên cánh tay, đánh ra một quyền.

Chỉ nghe một tiếng "Ầm ầm" vang lên thật lớn!

Nắm đấm của Hàn Lập được bao phủ bởi một ngọn lửa mãnh liệt, liên tiếp đấm lên Tinh Bích.

Một trận chấn động mãnh liệt xuất hiện, Tinh Bích trước mặt hắn đột nhiên rung động, phát ra từng luồng quang mang màu trắng chói mắt. Nhưng mà, nó không có vỡ vụn, thậm chí cũng không có bất kì vết nứt nào cả.

Đúng lúc này, dị biến xuất hiện!

Trên Tinh Bích, một luồng ngân quang bắn nhanh ra ngoài, sau đó nhanh chóng bành trướng ra nuốt lấy hắn. Trong chớp mắt, Hàn Lập cùng với hỏa diễm đỏ thẫm đang bao quanh cơ thể, bị đóng thành băng.

"Quả nhiên là thế..."

Cam Cửu Chân nhìn thấy Hàn Lập bị biến thành tượng băng, sắc mặt cũng không có biểu lộ ra ngạc nhiên gì, giống như là chuyện này vốn không ngoài ý muốn, ngược lại có chút suy nghĩ, lẩm bẩm nói.

Dường như nàng đã sớm đoán trước chuyện sẽ xảy ra, cố ý biến Hàn Lập thành con tốt thí để thăm dò hàn khí của Tinh Bích.

Nhưng mà, nàng còn chưa kịp nói dứt lời thì một tiếng nổ "Bành" vang lên.

Kim quang quanh thân Hàn Lập mãnh liệt, chấn nổ lớp băng bao quanh người, thoát ra ngoài.

"Liễu đạo hữu, lực lượng thân thể của ngươi manh mẽ như vậy, xem ra ngươi là tu sĩ pháp thể song tu, lúc trước đã xem thường đạo hữu rồi." Cam Cửu Chân thấy vậy, có chút kinh ngạc, lập tức tán thưởng từ tận đáy lòng, nói ra.

"Nếu như có lần sau nữa, đừng trách Liễu mỗ trở mặt vô tình." Hàn Lập lạnh giọng trả lời.

Nữ tử váy đỏ vẻ mặt thản nhiên, khẽ gật đầu một cái. Nàng không có chút cảm giác nào về việc mình vừa gây ra.

"Một khi bị ngọn lửa có hàn khí làm cho đóng băng, Pháp lực ở Đan điền sẽ đông lại, làm sao hắn có thể..." Bên ngoài Tinh Bích, gã ái nam ái nữ nhăn mày, có chút không thể tin được, kêu lên

"Nếu ta đoán không sai, gã này hơn phân nửa là Huyền Tiên rồi. Nếu sớm biết như thế, sẽ không đi trêu chọc hắn. Nhưng mà, một khi đã làm rồi thì phải làm cho tới cùng, chắc phải sử dụng thử chiêu đó." Trong mắt nam tử béo ú xấu xí lóe lên một tia hung ác, trầm ngâm nói.

Vừa dứt lời, thân hình gã khẽ động, nhẹ nhàng đi đến gần Tinh Bích, đưa ra một bàn tay.

Bàn tay kia vừa chạm vào Tinh Bích, thì trong miệng gã cung vang lên từng đợt âm thanh ngâm tụng dày đặc.

Chỉ nghe một âm thanh "Ô...ô...n...g" kỳ lạ.

Toàn thân nam tử xấu xí tỏa ra một mảng lớn lưu quang màu xanh, giống như là vô số ánh sáng màu xanh kéo dài ra từ hai bên cơ thể, thoạt nhìn vô cùng đẹp rực rỡ.

Hàn Lập đang bị vây khốn bên trong Tinh Bích trận, nhìn thấy cảnh này, trong lòng không khỏi có một chút bất an. Đôi lông mày thanh tú của Cam Cửu Chân cũng nhăn lại.

Ngay sau đó, trên Tinh Bích xuất hiện một tia ngân quang mãnh liệt, cùng với quang mang màu xanh dung hợp lại với nhau trông rất nổi bật. Sau đó, bắt đầu hiện ra từng trận văn hình tròn to như một cái cối xay.

"Nhanh "

Nam tử béo ú xấu xí ra lệnh.

Những trận văn hình tròn lập tức tỏa ra hào quang mãnh liệt, hàn khí bên trong Tinh Bích cũng thi nhau ngưng kết lại, trong nháy mắt, hóa thành vô số ngọn giáo băng bén nhọn dài hơn một trượng, bắn thẳng đến hai người Hàn Lập với số lượng phô thiên địa cái.

"Phốc phốc phốc "

Những tiếng bay xé gió rất nhanh liền xuất hiện bên trong Tinh Bích, mấy trăm cây giáo băng đã đến trước mặt hai người trong nháy mắt.

Hàn Lập liên tiếp đánh ra song quyền trước người, tạo thành mấy trăm quyền ảnh màu vàng rậm rạp chằng chịt, va chạm với những cây giáo băng kia.

Ở bên kia, cổ tay Cam Cửu Chân rung lên, trong lòng bàn tay liền xuất hiện một thanh đại kiếm màu đỏ.

Một tay nàng bấm niệm pháp quyết, một tay múa kiếm khiến cho vô số kiếm ảnh màu đỏ bay đầy trời ghép lại thành một mảng, phảng phất giống một vầng mặt trời màu đỏ đang mọc lên. Bên trong mặt trời có những ngọn hỏa diễm màu đỏ đang không ngừng nhảy múa, chuẩn bị nghênh đón những cây giáo băng.

"Oanh oanh oanh "

Những tiếng nổ vang lên liên tiếp giữa không trung, quyền ảnh màu vàng không ngừng tán loạn mà ngọn lửa đỏ thẫm thì không ngừng nổ tung. Còn về phần những cây giáo băng kia thế mà lại không bị nứt gãy, chỉ là trúng phải công kích nên lui về, dừng một chút giữa không trung rồi sau đó tiếp tục phóng về hai người bọn hắn.

Hai tay Hàn Lập không ngừng vung quyền ngăn cản lại công kích của giáo băng. Đôi mắt của hắn cũng không có rãnh rỗi, thúc giục Minh Thanh Linh Mục nhìn quét qua mọi nơi.

Hắn phát hiện được phía trên mũi giáo của những cây giáo băng, có sợi tơ Pháp tắc cực kỳ mảnh khảnh đang bám vào, cho nên khiến cho giáo băng trở nên cực kỳ chắc chắn cũng như là lực xuyên thấu đều vượt xa bình thường. Nếu thân thể Huyền Tiên của hắn bị đâm trúng, sợ rằng cũng phải ăn tí đau khổ.

Nhưng mà, làm cho hắn không rõ nhất chính là tu vi của hai tên này quá lắm cũng chỉ là Chân Tiên Sơ kỳ, tại sao trong một lần có thể sử dụng được nhiều sợi tơ Pháp tắc được như vậy?

Ngoài ra, cây đại kiếm màu đỏ trong tay của Cam Cửu Chân, cũng đột nhiên khiến cho hắn có chút kinh ngạc.

Sau một hồi nghĩ ngợi, trong lòng Hàn Lập lập tức hiện lên một cái tên đặc biệt, hay phải nói là một cái danh hiệu đặc biệt, "Giao Tam".

"Không lẽ... Nàng chính là Giao Tam?"

Trong lòng hắn khẽ giật mình, vốn không nghĩ rằng người dẫn đầu một đám tu sĩ Chân Tiên đi tiêu diệt Đảo chủ Hồng Nguyệt đảo, lại là một nữ tử.

Cùng lúc đó, dưới sự thúc giục không ngừng của tên ái nam ái nữ, độ dày của Tinh Bích không ngừng gia tăng, hàn khí bên trong càng lúc càng dày đặc khiến cho không gian hoạt động của hai người Hàn Lập ở bên trong càng ngày càng bị thu hẹp.

"Liễu đạo hữu, nếu cứ tiếp tục như vậy thì không sớm thì muộn, chúng ta cũng sẽ gặp nguy hiểm. Nếu mà chúng ta sử dụng hết Pháp lực để ngăn cản công kích của giáo băng, thì sẽ bị hàn khí xâm nhập cơ thể, đông cứng chúng ta lại." Trong đôi mắt xinh đẹp dịu dàng của Cam Cửu Chân có chút nghiêm trọng, truyền âm đến Hàn Lập.

"Không lẽ Cam đạo hữu có biện pháp gì?" Trong lòng Hàn Lập khẽ động, hỏi.

Hắn cũng hiểu rõ chuyện này, đã sớm cho Tinh Viêm Hỏa Điểu bảo vệ những chỗ trọng yếu bên trong cơ thể, đề phòng hàn khí quấy nhiễu. Đối với tình huống ở bên ngoài thì có thể chịu được trong một thời gian ngắn. Nhưng mà, nếu như sau đó không có cách nào thoát khỏi đây, tình huống chắc chắn sẽ không ổn.

"Ta có một cách để phá trận pháp này. Nhưng mà cần phải nhờ đạo hữu bảo vệ ta một chút." Cam Cửu Chân liền nói.

"Được." Hàn Lập nhanh chóng đáp.

Thời điểm hắn nhận ra Cam Cửu Chân có khả năng chính là Giao Tam, hắn cũng cố tình che giấu đi thực lực của bản thân, không muốn phải ra tay nhiều lần. Nghe được lời nói ấy của nàng, dĩ nhiên là lộ ra vẻ mặt cực kỳ cam tâm tình nguyện.

Nói xong, hắn liền nhanh chóng đánh ra một quyền bắn đến những cây giáo băng. Thân hình hắn khẽ động, nhảy đến bên cạnh Cam Cửu Chân, hai tay vung lên trước người, mấy tiếng xé gió "Hưu... Hưu... HƯU... U... U" liên tiếp vang lên.

Chín cây phi kiếm màu trắng bay ra từ trong tay áo của hắn, từng luồng kiếm ảnh lóe lên hào quang kéo dài khiến cho người khác chói mắt.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng trọng, hai tay đánh ra mấy đạo kiếm quyết, phi kiếm màu trắng đang bay lượn giữa không trung lập tức chuyển động vù vù hóa thành vô số sợi kiếm màu trắng bay đầy trời, đan xen giăng kín khắp nơi, tạo thành một cái võng kiếm màu trắng rộng hơn mười trượng, bao phủ lấy hắn và Cam Cửu Chân vào bên trong.

Cam Cửu Chân thấy thế, lập tức hai tay đan lại, thu hồi đại kiếm màu đỏ, khoanh chân ngồi xuống.

Trong lòng bàn tay của nàng xuất hiện một ngọc bội hình vuông màu đỏ sậm. Trên bề mặt phủ đầy lân văn, điêu khắc hình dạng mấy con dị thú dữ tợn, phía trên mơ hồ tản mát ra một chút khí tức Man Hoang không xác định được.

Gã nam tử béo ú xấu xí bên ngoài Tinh Bích thấy vậy, đôi mắt liền lóe lên hàn mang, gã khẽ mấp mấy miệng, truyền âm cho tên tên ái nam ái nữ. Tên đó sau khi nghe xong, cũng mấp máy truyền âm đáp lại.

Pháp quyết trên tay hai người liền đồng loạt biến hóa.

Đột nhiên, sáu con Tuyết Thiềm đang trấn giữ xung quanh hú hét không ngừng, toàn thân tỏa ra hào quang mãnh liệt. Sương tuyết đang bám bên ngoài thân bỗng nhiên tan ra, lộ ra thân thể màu đen óng ánh bên trong.

Cùng lúc đó, quanh thân nam tử xấu xí béo ú đồng thời tỏa ra hào quang to lớn. Hai tay lớn đang đặt trên Tinh Bích trở nên đen sì như mực, từng sợi màu đen to như mạch máu bắt đầu kéo nhau bò ra ra ngoài, trong nháy mắt phủ đầy Tinh Bích

Hàn Lập thấy vậy liền bắt đầu cảnh giác, cổ tay bên trong tay áo khẽ rung lên, mấy viên Trọng Thủy Lôi Văn màu đen hiện ra.

Nhưng mà, hắn còn chưa kịp ném đống Lôi Văn thì cảm thấy cơ thể bỗng nhiên cứng đờ, không thể cử động được chút nào.

Ngọc bội màu đỏ sậm trong tay Cam Cửu Chân đã tỏa ra hào quang đỏ như máu. Đã chuẩn bị đến bước quan trọng cũng bị đông cứng ngay tại chỗ.

"Đây là Pháp tắc Trọng lực... Không phải, còn có Pháp tắc hệ Băng!"

Trong nháy mắt, Hàn Lập bỗng nhiên hiểu rõ, hắn đã bị gia tăng thêm lực lượng pháp tắc, làm cho đóng băng.

Nội tâm hắn khẽ động, sử dụng Thần niệm điều động Tinh Viêm Hỏa Điểu với mục đích giúp cho cơ thể hắn có thể cử động lại được.

Nhưng mà, bên trong thức hải của hắn không ngừng truyền đến âm thanh gào thét của Hỏa Điểu. Dĩ nhiên là hành động của nó cũng bị lực lượng pháp tắc này phong tỏa, không có cách nào có thể giúp hắn được.

Cùng lúc đó, vô số giáo băng bao phủ khắp nơi đều đã chuyển thành màu đen, mang theo càng nhiều pháp tắc chấn động cường đại hướng về phía hai người Hàn Lập.

Hàn Lập thấy vậy, trong mắt hiện lên một tia ngưng trọng.

Dựa vào thân thể Huyền Tiên của hắn thì có thể sẽ chịu được một chút, nhưng mà Cam Cửu Chân thì có thể là lành ít dữ nhiều.

Một khi nàng bị đánh chết, thì dĩ nhiên sẽ tới lượt hắn dính vào cuộc ác chiến mà chằng có lợi lộc gì.

Tinh quang trong mắt Hàn Lập lóe lên, hắn không tiếc hao phí tinh huyết để thúc giục Tiên Linh Lực bên trong cơ thể. Nhưng mà, hắn chỉ có thể điều động được chưa đến một phần ngàn số lượng Tiên Linh Lực cho vật đang được giấu sẵn bên trong tay áo.

Một viên Trọng Thủy Lôi Văn dưới sự thúc giục của một lượng nhỏ Tiên Linh Lực bỗng nhiên sáng lên một đường điện mang. Ngay lúc rơi ra từ bên trong tay áo Hàn Lập xuống đất, Linh quang đã hiện ra.

Chỉ nghe một tiếng vang "Ầm ầm" thật lớn!

Một vầng mặt trời màu đen cách chỗ Hàn Lập đang đứng hơn một xích bỗng nhiên xuất hiện, bên trong lóe lên một mảng lớn ngân quang lập lòe. Hắc quang của mặt trời tỏa ra bao phủ lấy toàn bộ cơ thể Hàn Lập.

Cam Cửu Chân cũng ở cách đó không xa, cũng bị mảng hắc quang nuốt vào bên trong.

"Oanh long long..."

Một trận âm thanh lôi điện nổ tung vang lên liên tiếp không ngừng, vô số hạt bụi nhỏ màu đen bay tứ tán khắp bốn phương tám hướng, hóa thành một cơn sóng khí cuồn cuộn quét đi. Những nơi sóng khí đi qua, hư không đều bị đè ép dẫn đến chấn động không ngừng.

Những cây giáo băng đang bay đến dày đặc cũng bị lực lượng cuồng bạo này ép xuống. Chúng chống đỡ tới tấp nhưng cuối cùng cũng bị nứt gãy, toàn bộ không gian trở nên vô cùng hỗn loạn.
Chương 162: Tặng Phù
Dịch giả: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Trong nháy mắt, một luồng lực cuồng bạo lan tỏa đến Tinh Bích đang bao phủ xung quanh, truyền ra tiếng chấn động ầm ầm, vang lên đinh tai nhức óc.

Lúc này toàn thân sáu con Tuyết Thiềm khổng lồ sừng sững như núi đang lắc lư liên hồi. Tuy rằng, thân hình đứng yên nhưng từ trong sáu cặp mắt to lớn chảy ra dòng máu tươi màu đen, khí tức của chúng nhanh chóng suy bại.

Không chờ cho đến khi hết chấn động, bên trong Tinh Bích đột nhiên lại vang lên tiếng gầm rú của Giao Long.

Ngay sau đó, ánh sáng đen bên trong còn chưa tan hết thì một ngọn lửa lớn sáng lên đến bỏng mắt. Một con Hoả Giao ba đầu do ngọn lửa lớn ngưng tụ thành từ bên trong vọt ra. Trong miệng nó, lửa cháy cuồn cuộn. Rồi đột nhiên, nó xông đến chỗ Tinh Bích đã hiện lên xung quanh đầy vết nứt màu đen.

Một tiếng "Oành" một lần nữa vang lên.

Tinh Bích màu đen đột nhiên chấn động, mặt ngoài bốc lên một làn khói đen, rồi lập tức tan rã.

Trên bầu trời đêm, chỉ nghe tiếng nổ "xì xì" vang lên. Hoả Giao màu máu ba đầu đã ăn mòn thành một lỗ lớn trên Tinh Bích màu đen, rồi từ trong phóng ra. Nó quay quanh một hồi rồi hoá thành một huyết diễm trường hà cuồn cuộn chảy xuống chỗ hai tên nam tử âm nhu.

Tên đại hán béo ú đã bay trở về đỉnh đầu của con Kim Tình Tuyết Thiềm. Hai tên này thấy đại trận bị phá thì vô cùng sợ hãi, nhanh chóng cùng nhau bấm niệm pháp quyết.

Trong tích tắc, sáu con Tuyết Thiềm cùng há miệng, phun ra một luồng khí lạnh màu đen to lớn, rồi ngưng tụ ở giữa không trung thành một bức tường băng, nghênh đón huyết diễm trường hà.

Lúc này, thân hình Hàn Lập từ một chỗ gần Tinh Bích trước đây phóng ra. Quần áo trên người hắn rách bươm, trông hắn có chút chật vật nhưng kỳ thật thì chẳng qua là lục phủ ngũ tạng trong cơ thể hắn phải chịu chút chấn động, chứ không có gì đáng lo.

Hắn ngẩng đầu nhìn về phía huyết diễm trường hà đang hửng hực cháy kia, trong mắt hắn hiện lên vẻ phức tạp.

Bên trong Huyết diễm trường hà không chỉ đơn thuần có lực pháp tắc Hoả thuộc tính mà trong đó còn trộn lẫn cả lực lượng Huyết pháp tắc, mơ hồ hiện ra khí tức giống như khí tức của đảo chủ đảo Hồng Nguyệt đã vẫn lạc trước đây.

Hắn dời mắt, nhìn về phía Cam Cửu Chân. Lúc này quần áo của nàng nhiều chỗ rách nát, lộ ra da thịt mềm mại, trắng nõn như ngọc. Vì hồng sa trên mặt đã không còn nên lộ ra khuôn mặt tuyệt mỹ nhưng lạnh lùng đang tái nhợt.

Trong đôi mắt nàng không hề có một chút yếu đuối, hoàn toàn chỉ có sát ý lạnh thấu xương. Tay nàng nắm chặt miếng ngọc bội hình vuông đang toả ra hào quang rực rỡ. Phù văn bên trên nó lấp loé không theo quy tắc nào, màu huyết hồng vẫn còn nhưng nhạt đi rất nhiều rồi.

Lúc này, trong nội tâm Hàn Lập đã có thể xác định chính xác nàng là Giao Tam, không còn nghi ngờ gì nữa.

Lúc trước, sau khi hắn ra khỏi đảo Hồng Nguyệt, Giao Tam có nói còn phải xử lý hậu quả, chắc hơn phân nửa chính là vơ vét bảo vật của Công Thâu Hồng còn sót lại.

"Xoẹt xoẹt xoẹt "

Trên không trung âm thanh liên tục vang lên. Một mảng sương mù màu đen to lớn từ chỗ giao nhau giữa Băng Hoả không ngừng bốc lên, như là mây đen che kín nửa bầu trời.

Lúc này, hai tên nam tử âm nhu đã không còn bộ dạng ung dung như trước.

Tu vi bọn chúng vốn không cao bằng Cam Cửu Chân, chủ yếu dựa vào Lục Thiềm Dung Hoả Trận. Giờ trận bị phá, chúng liếc mắt nhìn nhau, đều thấy trong mắt đối phương có ý muốn rút lui.

Ba con Tuyết Thiềm khác đã bị bọn chúng gọi trở lại, nhưng dù cả sáu con dị thú đặt song song một chỗ cùng phun ra khí lạnh thì cũng chỉ có thể miễn cưỡng ngăn cản được thế ăn mòn của Huyết Diễm mà thôi.

Cam Cửu Chân thấy thế, hừ lạnh một tiếng, hé miệng phun ra một bụm máu, làm cho sắc mặt của nàng lại tái thêm vài phần.

Ngón tay nàng búng ra, bụm máu tươi kia vặn vẹo một hồi rồi biến thành một con giao long nhỏ. Nó loé lên một cái rồi chui vào ngọc bội trong tay nàng.

Ngay sau đó, lại một tiếng long ngâm khác vang lên.

Phía trên ngọc bội, hào quang màu máu càng sáng. Đầu thứ tư của con Xích Diễm Huyết Giao từ bên trong phóng vút ra, nháy mắt đã chui vào bên trong Huyết Diễm Trường Hà, khiến cho luồng lửa cuồn cuộn tăng lên mãnh liệt, khí thế hơn trước rất nhiều.

Cùng với diễn biến trên thì màu sắc của ngọc bội cũng bị phai nhạt đi nhiều.

Ánh sáng màu đỏ giữa không trung toả ra rực rỡ, biến thành một biển lửa cuồn cuộn, toả ra khí tức làm cho người ta kinh hãi.

Hai tên nam tử âm nhu cảm thấy tim bỗng nhiên đập nhanh hơn, máu trong huyết quản giống như không thể khống chế mà điên cuồng sôi trào.

Bọn chúng cả kinh, vội vàng dùng Tiên linh lực củng cố tinh thần. Sáu con Tuyết Thiềm lúc này không được bọn chúng cung cấp Tiên linh lực khiến cho khí lạnh do sáu con phun ra nhanh chóng yếu đi.

Thanh thế của Huyết Diễm càng mạnh mẽ, lập tức cuồn cuộn phủ xuống phía dưới, che kín cả đám Tuyết Thiềm cùng hai tên kia.

Hai tiếng rú thảm từ bên trong Huyết Diễm truyền ra.

Chỉ thấy bên trong Huyết Diễm thỉnh thoảng có hào quang của pháp bảo sáng lên nhưng chỉ chớp một cái rồi sau đó không còn động tĩnh gì nữa.

Lúc này, Hàn Lập mới thu hồi chín thanh phi kiếm màu trắng. Sau đó, bàn tay hắn khoa lên hư không. Từng sợi Tiên linh lực từ đầu ngón tay uốn lượn phóng ra, bắt đầu chậm chạp thu hồi hơi bụi Trọng Thuỷ của viên Trọng Thuỷ Văn Lôi đang rơi lả tả bốn phía trở lại.

Sau một lúc lâu, cuối cùng bên trong Huyết Diễm không còn một chút động tĩnh nào.

Cam Cửu Chân đánh ra một pháp quyết kỳ dị, vẫy tay ra phía trước một cái, lập tức Huyết Diễm cuồn cuộn hoá thành Huyết Giao bốn đầu phóng lên trời rồi chui vào trong miếng ngọc bội, biến mất không thấy.

Giữa không trung chỉ còn lại hai cái thi thể đã bị tàn phá khủng khiếp, không có gì nâng đỡ liền rơi xuống đất.

Còn những con Tuyết Thiềm kia tuy là dị thú, nhưng thân thể không giống như Tiên nhân nên hài cốt đã bị luyện hoá hoàn toàn.

Cam Cửu Chân lật tay lấy ra mấy viên thuốc uống vào, rồi vung tay về phía xa. Hai vòng tay trữ vật liền lăng không bay lên, rơi vào trong tay nàng.

Nhưng nàng cũng không nhìn chúng mà ném luôn một vòng tay về phía Hàn Lập.

Hàn Lập cũng không chần chờ, trực tiếp khoát tay nhận lấy.

"Liễu đạo hữu, lúc vừa rồi ngươi ra tay, ta vẫn có một nghi hoặc. Trước lần đồng hành này, chúng ta đã gặp nhau ở nơi nào chưa?" Cam Cửu Chân nhìn Hàn Lập, hỏi.

"Đạo hữu xinh đẹp như Tiên nữ, nếu tại hạ mà nhìn thấy nhất định vẫn nhớ rõ như in. Tuy nhiên, cũng không nhớ là đã xuất hiện cùng đạo hữu lần nào." Hàn Lập không biến sắc, lạnh nhạt trả lời.

Cam Cửu Chân nghe thế, đôi mắt đẹp thoáng nheo lại, hiển nhiên không tin tưởng lời Hàn Lập nói.

Bất quá, nàng cũng không có ý tiếp tục truy vấn, chậm rãi nói ra:

"Bất luận như thế nào, chuyện hôm nay ngươi có ân với ta. Mà Cam Cửu Chân ta sinh ra đã không muốn thiếu nợ ân tình ai cả. Lá Thanh Phong Tỏa Tiên Phù này coi như là lễ tạ."

Dứt lời, cổ tay nàng vung lên, một lá Linh phù màu tím từ trong tay áo nàng lững lờ bay về phía Hàn Lập.

Hàn Lập giơ tay lên, khẽ vẫy. Phù Lục liền rơi vào trong tay. Hắn liếc mắt nhìn qua, chỉ thấy trên linh phù giăng đầy đường vân màu bạc vô cùng huyền ảo. Hiển nhiên đây là một lá Phù lục cao giai dùng Ngân Khoa Văn vẽ lên.

Linh lực phía trên sung mãn, nhảy nhót trên giấy. Thoạt nhìn thì dường như phẩm cấp còn cao hơn cả Thái Nhất Hoá Thanh Phù và Nguyên Giáp Phù.

"Đa tạ Cam đạo hữu" Hàn Lập hơi chắp tay, rồi thu Phù lục vào. Hắn định sau này rảnh rang nghiên cứu một phen.

"Chuyện lén theo đuôi lúc trước, ta có thể không tính toán. Nhưng nếu còn có lần sau thì cũng đừng trách ta ra tay vô tình." Nữ tử váy đỏ thấy vậy, cũng không dài dòng, buông ra một câu rồi xoay người rời đi.

Hàn Lập nhìn về hướng thân ảnh nàng biến mất, trên mặt lộ ra một nụ cười khổ. Nhưng lập tức hắn cũng không dừng lại lâu, thân hình lướt về một hướng mà bay đi.

Không bao lâu, hắn đã về tới chỗ Phi chu.

Vừa rồi, địa điểm chiến đấu ở cách rất xa, cũng không có người nào trên phi chu phát hiện ra. Hai gã cung phụng Hợp thể của Thương hội vẫn đang ngồi ngay ngắn hai bên boong thuyền phía trước phi chu.

Thân hình Hàn Lập nhoáng một cái, hoá thành hư vô, không một tiếng động quay trở về gian phòng của mình trên thuyền.

Thời gian một đêm đảo mắt đã qua.

Hôm sau, trời vừa mới tờ mờ sáng, Phi chu lập tức lên đường.

Việc nữ tử váy đỏ Cam Cửu Chân mất tích, không lâu sau tất nhiên bị nam tử họ Khấu phát hiện ra.

Trên phi chu, ngoại trừ Hàn Lập thì những người khác không ai biết trong đêm đó xảy ra chuyện gì. Tất nhiên, Hàn Lập cũng không nói ra sự việc đêm đó, cũng đành tỏ vẻ không biết.

Nam tử họ Khấu tuy có chút nghi hoặc nhưng cũng không có biện pháp tìm hiểu. Dù sao chưa đi tới đích, mà gã cũng chưa trả tiền thù lao. Tính ra, gã làm cho đối phương hộ tống không công một đoạn đường không ngắn thì cũng coi là không lỗ.

Khác với Mê Táng Sâm Lâm, sa mạc Hắc Nham này vô cùng hoang vu, một vật sống cũng không thấy.

Phi chu màu trắng tăng tốc nhanh nhất, thậm chí ngay cả cấm chế sương trắng che giấu xung quanh cũng không thi triển, tất cả linh lực đều tập trung để tăng tốc độ.

Phi chu hóa thành một đạo bóng trắng, vô cùng nhanh chóng lao về phía trước.

Tuy rằng, xung quanh không có dấu hiệu Yêu thú tập kích nhưng do nam tử họ Khấu thỉnh cầu, Hàn Lập cùng với hai gã cung phụng Hợp thể kỳ đứng ở các nơi trên phi chu cảnh giới.

Thời gian gần nửa ngày qua đi rất nhanh. Phi chu dần dần tiến vào sâu trong sa mạc Hắc Nham.

Hàn Lập đứng ở một bên Phi chu, nhìn xuống dưới.

Ngay lúc nhìn, hắn liền phát giác Trọng lực dưới mặt đất bắt đầu gia tăng.

Phi chu màu trắng cũng bị ảnh hưởng một chút, ánh sáng bên trên bắt đầu nhấp nháy không theo quy tắc nào để ngăn cản Trọng lực kéo xuống. Vì thế, tốc độ Phi chu cũng bị chậm lại một ít.

Hàn Lập suy nghĩ một chút, rồi phóng thần thức khổng lồ chui vào sâu trăm trượng trong lòng đất.

"Đúng là tài nguyên khoáng sản cực kỳ phong phú. Bên trong có không ít mỏ Nguyên Từ Huyền Thiết, khó trách có thể sinh ra lực hút mạnh như vậy..." Hắn có chút kinh ngạc, rồi thì thào.

Trừ việc đó ra, trong phạm vi trăm trượng trong lòng đất cũng không phát hiện ra Thú đêm ẩn nấp, trừ phi chúng núp sâu hơn.

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, thần thức tiếp tục lan sâu xuống phía dưới.

Sau một khắc, trong mắt hắn hiện lên vẻ kinh ngạc.

Nguyên nhân là do càng vào sâu, các loại mạch khoáng Nguyên Khí và Trọng lực trong lòng đất trộn lẫn với nhau đã chặn thần thức của hắn xâm nhập tiếp.

Hắn gặp tình huống này cũng không cưỡng ép dò xét tiếp mà khuếch tán thần thức ra xung quanh.

"Ồ!"

Không lâu sau, Hàn Lập ngẩng đầu nhìn đến phía trước, miệng khẽ kêu một tiếng.

Nhưng sau một phen suy tính, hắn cũng không lộ ra. Hai mắt hắn lại chớp động lam quang.

Một lát sau, sắc mặt một gã cung phụng Hợp thể kỳ ở một bên phi chu khẽ động, bỗng nhiên đứng dậy.

Thần thức của gã cảm ứng được phía trước xuất hiện một ít Tích Dịch màu đen.

Gã này đã nhiều lần đi qua nơi này nên khá quen thuộc với sa mạc Hắc Nham. Gã lập tức nhận ra đây là một loại Thú đêm thông thường ở sa mạc Hắc Nham, có tên là "Hắc Bối Thiết Tích"*. Toàn thân nó cứng hơn sắt thép, nhưng thực lực không quá mạnh mẽ. Những con phía trước cũng chỉ có thực lực Trúc Cơ kỳ.

Thiết Tích: thằn lằn sắt

Điều quan tâm duy nhất với các loại Yêu thú nói chung cũng đúng với loại Thiết Tích này chính là số lượng của chúng thường nhiều đến mức phải dùng đơn vị ức* để tính toán. Nếu không cẩn thận gặp phải thì vô cùng phiền toái.

Ức: mười vạn

Mà theo gã biết, loài Thiết Tích này không hoạt động vào ban ngày mới đúng.
Chương 163: Hiểm hoạ Thú triều
Dịch giả: Tùy Phong + Độc Hành

Trong mắt tên cung phụng Hợp Thể kỳ hiện lên một chút nghi hoặc, lập tức lắc đầu.

Nhưng mà, mấy con này chỉ là Hắc Bối Thiết Tích cấp thấp mà thôi, còn không khiến cho gã để tâm.

Tên cung phụng còn lại cũng rất nhanh phát hiện ra tung tích của Hắc Bối Thiết Tích, nhưng mà cũng giống như tên kia, sau khi suy nghĩ một lát, cũng không thèm để tâm chú ý.

Phi chu tiếp tục bay về phía trước, sắc mặt hai tên cung phụng Hợp Thể kỳ dần dần trở nên nghiêm trọng.

Thiết Tích xuất hiện ở phía trước càng lúc càng nhiều. Lúc đầu chỉ có mấy con lẻ tẻ, nhưng càng về sau thì là từng nhóm, thực lực cũng càng ngày càng mạnh. Những con Thiết Tích tu vi ngoài Kết Đan kỳ, thân thể to như thùng nước đã bắt đầu xuất hiện.

"Lục đạo hữu, ta cảm thấy chuyện này có gì đó không đúng lắm." Tên cung phụng đứng ở bên trái trầm giọng nói.

"Ý của Kỳ đạo hữu là..." Tên cung phụng họ Lưu ở bên phải giống như đang nghĩ đến điều gì đó, muốn nói ra nhưng lại im lặng.

Mặc dù thần thức của đám người còn lại trên phi chu màu trắng không bằng hai tên cung phụng, nhưng đến giờ phút này cũng dần dần phát hiện có vô số Hắc Bối Thiết Tích đang di chuyển xung quanh.

Thấy tình huống có vẻ khác thường, nội tâm bọn họ có chút bất an.

"Hai vị cung phụng, Liễu tiền bối. Có chuyện gì xảy ra với đám Thiết Tích ở nơi này vậy?" Nam tử họ Khấu bay đến, vội vàng hỏi.

"Hiện tại thì chưa xác định được. Hắc Bối Thiết Tích là loài ám thú hoạt động về đêm. Chuyện bọn chúng hoạt động vào ban ngày như vậy, bọn ta cũng đã từng gặp qua. Theo ta thấy, chúng ta tranh thủ thời gian, nhanh chóng tăng tốc bay khỏi nơi này, chắc sẽ không có gì bất trắc đâu." Hai tên cung phung nhìn nam tử họ Khấu rồi nói.

"Phân công xuống dưới, bay hết tốc độ về phía trước!" Nam tử họ Khấu nghe vậy, vung tay nói lớn.

Hàn Lập đứng một bên, từ đầu đến cuối cùng không nói gì, ánh mắt hắn nhìn khắp nơi dò xét.

Nội tâm của nam tử họ Khấu có chút bất mãn với thái độ thờ ơ của Hàn Lập, nhưng cũng không có biểu hiện ra ngoài, chỉ hơi lắc đầu.

Chuyến hành trình này, gã thuê hai tên tu sĩ Hợp Thể kỳ. Một tên thì không biết tại sao lại đột nhiên biến mất không thấy tung tích, tên còn lại thì không rành địa hình xung quanh. Gã chỉ có thế khấn cầu đừng xuất hiện bất cứ biến cố gì, hy vọng có thể thoát khỏi khu vực nguy hiểm phía trước.

Phi chu tiếp tục bay tới, Trọng Lực bên dưới mặt đất theo đó càng lúc càng lớn.

Phi chu màu trắng tuy rằng phẩm chất không thấp, nhưng mà do thể tích của nó quá lớn nên bị ảnh hưởng của Trọng Lực không nhỏ. Tốc độ phi hành càng lúc càng chậm.

Số lượng Hắc Bối Thiết Tích ở phía trước càng lúc càng đông. Có một vài con Thiết Tích ở phía xa đang hướng về Phi chu gào thét không thôi, giống như đang có ý định muốn công kích.

Ở xung quanh, bắt đầu xuất hiện những con Thiết Tích hình dạng khá lớn, tu vi Nguyên Anh kỳ. Lúc này, vẻ mặt của hai tên cung phụng trên tàu đã không còn bình tĩnh.

"Hai vị, tình huống có chút không ổn. Hay là chúng ta quay lại, chờ hai ba ngày nữa rồi hãy bay qua Hắc Diễm sa mạc. Mặc dù tốn thêm vài ngày, nhưng mà an toàn vẫn là trên hết." Nam tử họ Khấu cũng đã chú ý đến hoàn cảnh xung quanh, nói ra.

Gã vừa dứt lời, hai tên cung phụng Hợp Thể kỳ liền hơi do dự.

Bọn họ tiến vào trong Hắc Nham sa mạc cũng không phải là quá lâu. Nếu quay về theo đường cũ, có lẽ còn kịp.

Đúng lúc tên cung phụng họ Lưu đang định mở miệng nói gì đó, đột nhiên xuất hiện dị biến.

Một tiếng nổ mạnh từ phía trước truyền đến, khiến cho mặt đất xung quanh trong trăm dặm kịch liệt rung chuyển. Phi chu cũng bị ảnh hưởng, lắc lư một chút.

Trên Phi chu, tất cả mọi người đều chạy về mũi tàu, nhìn thấy một cảnh khiến cho nguyên đám phải trợn mắt, há hốc mồm.

Ở một chỗ rất xa ở phía trước, từng luồng cột trụ màu đen thô to giống như ngọn núi, từ dưới đất chui lên đang phóng thẳng lên trời.

Cột trụ màu đen lập tức thi nhau ầm ầm sụp đổ, hóa thành vô số viên bi màu đen giống như là một đại dương mênh mông màu đen, bay nhanh mãnh liệt về phía Phi chu.

Thần thức của đám người cảm nhận được những điểm đen đó đều là Hắc Bối Thiết Tích

Trong chốc lát, tầm mắt phía trước của mọi người đều bị một mảng đen ngòm bao phủ. Số lượng rất phô thiên địa cái, che khuất cả bầu trời.

"Không xong... Đây à Thiết Tích Thú triều!" Cung phụng họ Kỳ hoảng sợ nói.

Vẻ mặt của nam tử họ Khấu cùng với những người khác lập tức trở nên tái nhợt không còn chút máu. Lông mày của Hàn Lập cũng nhíu lại

Lúc trước, hắn xem qua điển tịch, thấy có đề cập đến Thú triều ở Hắc Nham sa mạc cực kỳ nguy hiểm, đến Tiên nhân cũng có khả năng vẫn lạc.

"Nhanh! Nhanh quay thuyền lại!" Nam tử họ Khấu toát hết mồ hôi lạnh, không ngừng quát to.

Phi chu trở nên cực kỳ hỗn loạn, mọi người hối hả chạy tới chạy lui.

Phi chu màu trắng tỏa ra bạch quang mạnh mẽ, vội vàng hãm lại, sau đó liền nhanh chóng thay đổi phương hướng, quay đầu bỏ chạy.

Nhưng mà chưa kịp bay xa, một tiếng nổ mạnh lần nữa vang lên ở phía trước. Mặt đất bỗng nhiên vỡ ra, vô số Hắc Bối Thiết Tích từ bên trong chui ra, chắn dày đặc ở phía trước.

Một trước, một sau, Phi chu màu trắng đang nằm ở giữa bị vô số Thiết Tích bao vây.

Hai bên trái phải tuy hiện giờ vẫn còn chút khe hở, nhưng số lượng Thiết Tích ở hai đầu rất nhiều. Hơn nữa, bọn chúng còn đang nhanh chóng tràn về hai bên, khiến cho bốn bề đều bị vây kín.

Phi chu màu trắng đã rơi vào bước đường cùng!

Trên phi chu, sắc mặt mọi người lập tức trở nên trắng bệch. Với số lượng Hắc Bối Thiết Tích như vậy mà công kích, cho dù phi chu có chắc chắn thì cũng sợ là sẽ không chống đỡ được bao lâu.

"Ba vị tiền bối, chúng ta nên làm gì đây...?" Mặt mũi nam tử họ Khấu đổ đầy mồ hôi lạnh, toàn thân run rẩy nhìn về Hàn Lập và hai tên cung phụng.

Hai tên cung phụng Hợp Thể kỳ sắc mặt trở nên khó coi. Đã đến bước này rồi, chỉ có thể tử chiến đến cùng thôi.

Lấy tu vi của hai người bọn họ, nếu bỏ trốn khỏi phi chu thì có khoảng năm phần có thể bình yên thoát khỏi tình huống nguy hiểm này. Nhưng mà, bản thân bọn họ vốn là cung phụng của Thừa Toàn Thương hội, một trong ba Thương hội lớn nhất ở Tiên Vực, nhiệm vụ của bọn họ là phải bảo vệ hàng hóa của Thương hội trong trường hợp nguy hiểm. Nếu như mới vừa vào trận mà đã bỏ chạy, từ đó về sau sẽ mang vết nhơ, không thể kiếm sống được Đại lục này, thậm chí là toàn bộ Bắc Hàn Tiên Vực.

Lông mày Hàn Lập nhíu lại, nhưng hắn vẫn còn bình tĩnh. Hắn nhìn về hai bên trái phải, chợt ồ nhẹ một tiếng.

"Liễu đạo hữu, ngươi phát hiện được gì à?" Cung phụng họ Lưu gặp phải tình huống này liền vội vàng hỏi hắn.

"Các ngươi nhìn kỹ xem, mục tiêu của bọn Thiết Tích hình như không phải là chúng ta". Ngón tay Hàn Lập chỉ ra, rồi nói.

Những người khác nghe vậy bèn vội vàng nhìn lại, ai nấy cũng khẽ giật mình. Vẻ mặt của hai tên cung phụng nửa vui nửa buồn.

Thiết Tích ở hai bên trái phải đã hợp lại với nhau, sau đó liền điên cuồng cắn xé, chém giết lẫn nhau giữa không trung.

Hơn nữa, nếu để ý kỹ, mọi người mới phát hiện Thiết Tích ở phía trước và sau có vài điểm khác nhau. Làn da của Thiết Tích ở phía trước có một chút hoa văn đỏ sậm, còn Thiết Tích ở phía sau thì đen tuyền. Hình như là hai loài khác nhau.

"Ta biết rồi. Đây là hai đàn Hắc Bối Thiết Tích đang tranh đoạt lãnh địa, khó trách việc bọn chúng xuất hiện vào ban ngày." Cung phụng họ Kỳ lập tức giật mình quát to.

"Mặc kệ nó, nếu mục tiêu của bọn chúng không phải là chúng ta, thì nên tranh thủ thời gian nghĩ cách mà trốn đi. Nếu không cũng sẽ bị liên lụy đó." Cung phụng họ Lưu trầm giọng nói.

Nam tử họ Khấu lập tức gật đầu, hắn liên tục phân công xuống dưới. Lập tức, phi chu màu trắng tỏ ra ánh sáng màu trắng mạnh mẽ, bay về bên trái.

Lúc này, hai đàn Thiết Tích rất nhanh đã tiếp xúc hoàn toàn với nhau, bắt đầu trận chém giết điên cuồng.

Những con Thiết Tích đang chém giết đến đỏ mắt, thấy sự xuất hiện ngoài ý muốn của phi chu màu trắng, tự nhiên cảm thấy chướng mắt, có không ít con bay đến công kích.

Bên trên Phi Thuyền lập tức dâng lên màn sáng phòng hộ, ngạnh kháng vô số công kích của Thiết Tích, gian nan tiến lên.

Thấy tình hình này, Hàn Lập cùng với hai tên cung phụng lập tức ra tay.

Cung phụng họ Lưu tụng niệm chú ngữ, mười ngón tay bấm quyết nhanh chóng, một mảng lớn hỏa diễm màu đen lập tức tuôn ra từ cơ thể.

Theo pháp quyết trong tay gã bấm niệm, hỏa diễm màu đen hóa thành từng sợi tơ màu đen, phía trên có hắc viêm đang lập lòe.

Những sợi tơ màu đen đan xen quấn lấy nhau, hóa thành một tấm lưới lửa rộng khoảng mấy trăm trượng, vô cùng to lớn. Tấm lưới lửa quăng tới đại quân Thiết Tích ở phía trước, lập tức cản được một số lượng lớn Thiết Tích.

Ầm ầm!

Tấm lưới lửa màu đen nổ tung mạnh mẽ làm cho hư không lắc lư rung động. Một luồng sóng lửa lan ra khắp bốn phía, trong nháy mắt đã biến thành một biển lửa màu đen rộng vài dặm, bốc cháy hừng hực.

Những con Hắc Bối Thiết Tích ở bên trong chỉ cần hơi chạm nhẹ đến liền bị nổ tung, chia năm xẻ bảy, lập tức bị hắc viêm thiêu đốt thành thi thể cháy đen, rơi xuống đất như mưa.

Cung phụng họ Kỳ thì bấm niệm pháp quyết, lam quang quanh người gã lóe lên, hóa thành hai con mãng xà điện màu xanh lam cực lớn. Mỗi một con dài vài chục trượng, quấn quanh thân thể là tia chớp màu xanh lam chói mắt đang không ngừng rung động khiến cho người khác phải sự hãi, công kích Thiết Tích Thú triều.

Vừa đụng vào đám Thiết Tích, mãng xà điện màu xanh lam lập tức nổ tung, tiếng nổ đùng đùng vang lên, vô số luồng hồ quang điện to cỡ cái chén bắn tán loạn khắp bốn phương tám hướng.

Thân thể những con Thiết Tích bị hồ quang điện đụng trúng lập tức nổ tung, vô số mảnh vụn thi thể rơi xuống như mưa.

Còn về Hàn Lập thì vẫn giống như lần trước, hắn phất tay áo tế ra chính thanh phi kiếm, hóa thành vô số kiếm ảnh li ti, chém ngang cắt dọc. Những nơi kiếm ảnh đi qua, Thiết Tích bị chém giết tạo thành một mảng lớn.

Mỗi người đứng một bên trên phi chu, sử dụng toàn bộ sức lực để chém giết đại quân Thiết Tích đang bay đến.

Nhưng mà, số lượng Thiết Tích xung quang thật sự quá nhiều. Ba người mặc dù đã toàn lực ra tay nhưng cũng chỉ có thể ngăn cản được một phần. Vẫn còn vô số Thiết Tích đang điên cuồng đâm sầm vào phi chu.

Trong lúc nhất thời, từng tiếng nổ "Bang bang" vang lên không dứt bên tai!

Phi chu màu trắng bị vô số Thiết Tích bao vây xung quanh, giống như là một con thuyền nhỏ đang trong sóng dữ, xóc nảy không thôi. Mọi người trên thuyền nhìn thấy màn sáng bảo vệ đang điên cuồng run rẩy, sắc mặt đều trở nên hoảng sợ kinh hoàng.

"Rống!"

Đúng lúc đó, một tiếng gầm rú khàn khàn hùng vĩ từ phía trước truyền đến, âm thanh giống như là tiếng một miếng sắt bị ma sát, cực kỳ khó nghe. Mặc dù tiếng chém giết ầm ĩ khắp xung quanh, nhưng vẫn truyền vào tai mọi người một cách rõ ràng.

Bọn người nam tử họ Khấu cảm thấy có chút đau đớn bên trong đầu, giống như bị cương châm đâm vào. Sắc mặt bọn họ vốn đã bớt tái, liền lập tức trở nên trắng bệch.

Hai tên cung phụng Hợp Thể kỳ nghe được âm thanh này, trong lòng cũng chấn động.

Phía trước hơn nghìn trượng, một con Thiết Tích khổng lồ, cao khoảng năm mươi sáu mươi trượng đang chui lên từ dưới đất. Toàn thân nó đen tuyền, trên sống lưng có mấy cây gai mọc ngược màu đen vừa to vừa thô. Răng nanh thô to lòi ra khỏi miệng. Bộ dạng nhìn cực kỳ dữ tợn.
Chương 164: Cường giả ẩn dấu
Dịch giả: khongpit
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Một cỗ khí tức khổng lồ từ con thiết tích ở phía trước tản phát ra, lại đạt đến trình độ Hợp Thể kỳ!

"Rống!"

Mọi người còn chưa kịp phản ứng, lại một tiếng thét cực lớn từ phía sau truyền tới.

Mặt đất nổ tung, cùng lúc đó một con cự tích hình thể to lớn như con Hắc Bối thiết tích Hợp Thể kỳ vừa nãy từ trong lòng đất chui lên. Trông nó vô cùng hung ác, dữ tợn, trên sống lưng có từng vệt hoa văn đỏ tươi, trên đầu còn có một đôi sừng rất dài, màu đỏ sậm.

Con cự tích có hoa văn đỏ trên lưng này cũng có tu vi Hợp Thể Kỳ!

"Đây là Thiết Tích Vương! Khó trách có nhiều thiết tích xuất động như vậy." Đồng tử gã cung phụng họ Lưu co rụt lại. Gã hít một hơi sâu, rồi thì thào lẩm bẩm.

"Bắt giặc thì bắt vua trước. Nếu Thiết Tích Vương bị tiêu diệt thì trận chiến này sẽ dừng lại?" Nam tử họ Khấu nghe vậy, ánh mắt sáng lên nói.

"Tuy nói thế nhưng hai bên bọn chúng thực lực ngang nhau, sợ là không thể phân thắng bại trong thời gian ngắn. Nếu lúc bình thường, hai người bọn ta tung ra hết các thủ đoạn hoặc có thể nghĩ cách chém giết hai con Thiết Tích Vương này, nhưng bây giờ..." Tên cung phụng họ Kỳ nhìn lướt qua một đám thiết tích số lượng phô thiên cái địa đang chém giết không ngừng, lắc đầu thở dài.

Khi hai tên đang nói chuyện thì hai con Thiết Tích Vương nhìn nhau một cái rồi lao thẳng vào nhau nhanh như điện.

Oành!

Giữa không trung ở khoảng cách không xa phi thuyền, hai thân hình khổng lồ ầm ầm đụng vào nhau, phát ra một tiếng nổ lớn trầm đục, sau đó đánh nhau điên cuồng.

Tiếng nổ lớn vang lên không ngớt.

Sóng khí cuồng bạo khuếch tán ra bốn phương tám hướng, xen lẫn từng trận quang mang đỏ thẫm chói mắt.

Những con thiết tích nhỏ ở xung quanh bị bắn ra ngoài, thậm chí có con còn bị sóng quang mang xé nát.

Phi thuyền màu trắng cũng bị sóng khí cuồng bạo ảnh hưởng. Vòng quang mang bảo hộ rung động không ngừng. Ở xung quanh trận chiến của những con thiết tích nhỏ càng ngày càng kịch liệt, khiến cho phi thuyền đung đưa, lui lại một đoạn lớn.

"Không được, phi thuyền sắp không chịu nổi! Liễu tiền bối, hai vị cung phụng, mau nghĩ biện pháp...!" Nam tử họ Khấu nhìn màn sáng bảo hộ phi thuyền đang càng ngày càng mỏng, gấp gáp nói.

Nhưng mà hai gã cung phụng Hợp Thể lúc này cũng chỉ thi triển thủ đoạn, tận lực chém giết những con thiết tích đánh tới phi thuyền, dần dần trở nên khó khăn, yếu thế, hiển nhiên, không thể làm thêm gì khác.

Nhưng lúc này, bỗng Hàn Lập nâng tay, búng một cái.

Ô...ô...n...g!

Bạch quang vô cùng chói mắt không biết phát ra từ chỗ nào, tràn tới tầm mắt mọi người, khiến cho bọn họ không thể nào mở mắt ra được.

Ở bên trong bạch quang lại xuất hiện chấn động kỳ lạ khiến thần thức của mọi người dường như bị giam cầm, không thể phóng xuất ra ngoài.

Sau một khắc, trên thân Hàn Lập lóe lên ánh điện màu bạc. Hắn biến mất, ngay sau đó xuất hiện ở ngoài mấy trăm trượng, ngay trên đầu của hai con cự tích.

Hai nắm đấm của hắn lóe lên ánh vàng, rồi đột nhiên biến thành màu vàng kim óng ánh, đập mạnh vào đầu hai con cự tích.

Hai con cự tích không kịp phản ứng gì.

Bụp bụp!

Hai cái đầu giống như quả trứng gà, nổ tung. Óc xen lẫn với máu tươi văng ra tung tóe.

Ầm ầm!

Hai con cự tích không kịp kêu thảm nổi một tiếng cũng, biến thành hai bộ thi thể khổng lồ từ trên không trung rơi xuống, rầm rầm đập lên mặt đất.

Trên thân Hàn Lập lại loé lên ánh điện. Hắn biến mất tại chỗ, trong chớp mắt quay trở lại vị trí lúc trước trên phi phuyền.

Toàn bộ quá trình chỉ trong một nhịp thở, toàn bộ quang mang màu trắng đang tràn ngập không trung lóe lên, rồi tiêu thất vô tung như chưa từng xuất hiện.

Tất cả mọi người trên phi thuyền đều ngẩn rả.

"Vừa mới có chuyện gì xảy ra vậy... Bạch quang?" Có người không nhịn được hỏi.

Không có ai trả lời. Hai gã cung phụng Hợp Thể kỳ giống như chú nhóc hòa thượng với tay tự xoa đầu mình, cũng chẳng biết chuyện gì đã xảy ra.

"Ồ, hai con thiết tích kia..." Một gã cung phụng Hợp Thể kỳ ồ lên kinh ngạc.

Đám thiết tích xung quanh đột nhiên dừng chém giết, ánh mắt khát máu, hung ác biến mất, thay vào đó là vẻ kinh hoàng.

Sau một khắc, trong đám thiết tích vang lên vài tiếng hí. Hai tốp thiết tích tách ra, rồi như thủy triều rút nhanh chóng chui vào trong lòng đất. Trong nháy mắt, số lượng chỉ còn một nửa.

Một màn này giống như "bát vân trục nhật".

"Mau nhìn, hai con Thiết Tích Vương đã bị đánh chết!"

Có người nói, chỉ tay vào hai cỗ thi thể của Thiết Tích Vương cách mấy trăm trượng. Lúc này thi thể của chúng đang được mấy con thiết tích nhỏ đem vào lòng đất.

Những người khác kinh hãi, còn hai gã cung phụng Hợp Thể kỳ nhìn nhau, cũng biến sắc.

"Khấu đạo hữu, mặc kệ chuyện gì vừa xảy ra. Theo ý ta, trước tiên rời khỏi nơi đây rồi hãy nói!" Hàn Lập chậm rãi mở miệng.

"Đúng đúng, chúng ta đi mau!" Nam tử họ Khấu liên tục gật đầu, quay người đi.

Phi thuyền màu trắng tỏa sáng hào quang, bay hết tốc lực về phía trước, thoát khỏi khu vực này.

Mắt thấy những con thiết tích còn lại không đuổi theo, mọi người mới thở nhẹ.

"Vừa rồi có chuyện gì xảy ra?"

"Không biết, bạch quang vừa xuất hiện thì sau đó hai con Thiết Tích Vương đã bị đánh chết."

"Theo ta thấy có lẽ là một vị đại năng chi sĩ giấu mặt. Ngài ra tay tiêu diệt hai con Thiết Tích Vương nhưng không muốn chúng ta biết nên đã sử dụng bạch quang để che mắt."

"Đừng có đùa, điều này sao có thể! Ta thấy thì hơn phân nửa là tiên nhân đi ngang qua tiện tay làm. Trong nháy mắt đã có thể đánh chết hai con yêu thú Hợp Thể kỳ, người bình thường sao có thể làm được!"

"Nếu như là cao thủ qua đường, vì sao phải tạo ra bạch quang để che dấu!"

Mọi người trên phi thuyền tụ tập thành từng nhóm, xì xào bàn tán khiến bầu không khí trở nên có chút quỷ dị.

Lúc này, hai gã cung phụng Hợp Thể kỳ cũng đứng trên boong của phi thuyền. Ánh mắt bọn họ thỉnh thoảng dò xét mọi người xung quanh, dường như đã phán đoán được ai là vị cao thủ giấu mặt kia.

Bất quá hai người cũng không dám quá phận mà dò xét.

Việc người đó đánh chết hai con Thiết Tích Vương trong nháy mắt, chứng tỏ phải có tu vi Đại Thừa kỳ trở lên, thậm chí có thể là Chân Tiên trong truyền thuyết nên bọn chúng không dám chọc giận đối phương.

Lúc này, Hàn Lập lại khoanh chân ngồi điều tức, thỉnh thoảng thấy có ánh mắt dò xét nhưng hắn không thèm để ý.

Đoạn đường kế tiếp là phi thường thuận lợi, đến khi chiều muộn thì bay ra khỏi sa mạc Hắc Nham nhưng không hề bị tập kích thêm lần nào nữa. Điều này khiến cho mọi người an tâm.

Bay qua sa mạc Hắc Nham, xuất hiện một vùng thảo nguyên xanh bao la bát ngát.

Thời gian cứ như vậy chậm rãi trôi đi.

Mọi người cực kì hiếu kỳ về cao thủ thần bí kia, nhưng theo thời gian cũng dần dần nhạt đi. Tình hình trên phi thuyền nhanh chóng trở lại bình thường như trước.

Trong nháy mắt, nửa năm trôi qua.

Phi thuyền màu trắng đang bay nhanh trên một sa mạc hoang vu.

Thành Minh Khâu đã ở rất gần, chỉ cần bay qua sa mạc này là có thể đến nơi.

Trên đường còn lại thì mọi thứ đều thuận lợi. Tuy rằng gặp phải một ít nguy hiểm, nhưng cũng không gặp lại tình huống nguy hiểm suýt chết như khi bay qua sa mạc Hắc Nham.

Giờ phút này, Hàn Lập đang ngồi khoanh chân trong phòng của mình.

Mười ngón tay hắn đang bấm niệm pháp quyết, giữa hai tay có một mảng thủy lôi quang đan xen nhau, chậm rãi dung hợp thành một thể.

Một quả cầu màu đen xuất hiện, đúng là một quả Trọng Thủy Lôi Văn.

Hắn lộ vẻ vui mừng, lật tay thu vào.

Dọc đường, lúc nào Hàn Lập cũng bận rộn luyện chế Trọng Thủy Lôi Văn. Sau khi tiêu hao non nửa Trọng Thủy, lúc này hắn đã có ba mươi mấy quả Trọng Thủy Lôi Văn.

Hắn phủi quần áo, ròi đứng lên đi ra ngoài, nhìn xuống biển cát màu vàng phía dưới.

Sa mạc phía dưới giống như một biển cát bao la bát ngát, diện tích cực lớn, nhưng mà lại có rất ít yêu thú, hơn nữa thực lực còn rất yếu. Đúng là một khu vực vô cùng an toàn.

Lúc này, Hai gã cung phụng Hợp Thể kỳ cũng không ở trên thuyền để cảnh giới.

Hàn Lập thở nhẹ một hơi, dọc theo con đường này thật sự là tốn không ít thời gian.

Bất quá khi tới thành Minh Khâu đã có Truyền Tống Trận, kế tiếp có thể di chuyển rất nhanh rồi.

"Liễu tiền bối." Nam tử họ Khấu vừa vặn đi tuần một vòng, nhìn thấy Hàn Lập, đi tới chào một tiếng.

Hàn Lập nghe thấy quay đầu lại, khẽ gật đầu với đối phương.

"Tiền bối chỉ còn hơn nửa ngày nữa là tới thành Minh Khâu. Người đã lao tâm phí tâm lực trên đường rồi." Lúc này, nam tử họ Khấu có chút hưng phấn, miệng nói lời cảm tạ.

"Khấu đạo hữu nói quá lời, Liễu mỗ nếu như tiếp nhận nhiệm vụ, tự nhiên phải tận tâm làm việc rồi." Hàn Lập khẽ cười một tiếng nói.

"Không biết Liễu tiền bối sau khi đến thành Minh Khâu, có tính toán gì không?" Nam tử họ Khấu lại hỏi.

"Liễu mỗ..." Hàn Lập đang nói đột nhiên dừng lại, nhìn sang phía bên phải.

Xa xa phía chân trời chẳng biết lúc nào xuất hiện một bóng đen, một loạt âm thanh ô ô vô cùng bé từ nơi đó truyền tới.

Hắn phóng thần thức ra, sắc mặt lập tức trầm xuống.

"Liễu tiền bối, làm sao vậy... Đúng là cương phong! Nhanh! Dừng thuyền lại, đào một cái động lớn, giấu Phi Thuyền vào trong đó!" Nam tử họ Khấu nhìn theo ánh mắt của Hàn Lập, cũng khuếch tán thần thức ra, sắc mặt đại biến, quát lớn.

Hàn Lập không biết nạn cương phong là gì. Hắn chưa từng thấy qua trong điển tịch, nhìn thần sắc của nam tử họ Khấu, có lẽ không phải chuyện đùa.

Mọi người trên phi thuyền đại loạn. Rất nhanh đã có người chú ý tới biến hóa ở phía chân trời, cũng lập tức biến sắc.

Phi thuyền màu trắng lập tức dừng lại.

Viu viu!

Hai đạo nhân ảnh bắn ra, đúng là hai gã cung phụng Hợp Thể kỳ.

Sắc mặt gã cung phụng họ Kỳ ngưng trọng, không nói hai lời, lật tay lấy ra một cái đại phiên màu vàng, thúc giục pháp quyết. Đại phiên đột nhiên biến lớn hơn mấy chục lần, tản mát ra hào quang chói mắt.

Gã vung tay lên, một cái đại phiên khổng lồ khác có ánh sáng màu vàng bắn ra, rơi xuống biển cát phía dưới.

Uỳnh uỳnh rầm rầm!

Mặt đất trong phương viên hơn mười dặm bắt đầu rung chuyển, đột nhiên vỡ ra, tách làm đôi.

Mấy hơi thở về sau, một khe nứt thật sâu xuất hiện, giống như một cái Thâm Uyên, sâu chừng mấy trăm trượng.

Giờ phút này, điểm đen phía cuối chân trời đã tời gần, rõ ràng là một đám mây đen cực lớn, phát ra tiếng gầm vang dội.

Xung quanh phi thuyền, cuồng phong gào thét, cát bay đầy trời.

"Nhanh!" Nam tử họ Khấu thấy vậy, vội vàng thúc giục.

Phi thuyền lập tức phi xuống khe nứt to, rồi rất nhanh chui vào trong đó.

Gã cung phụng họ Kỳ vung đại phiên trong tay, khe nứt ù ù lắc lư, lần nữa khép kín lại.

Phi thuyền màu trắng lơ lửng giữa huyệt động to lớn trong lòng đất.

Lúc này, trên mặt đất từng trận cuồng phong cực lớn màu vàng quét qua, như tất cả vòi rồng đang gào rít, che khuất bầu trời.

Biển cát trên mặt đất bị thổi tung, xen lẫn vào trong cuồng phong khiến toàn bộ trời đất trở nên mờ ảo, hỗn độn.

Cuồng phong như cây roi của người khổng lồ, hung hăng quật xuống mặt đất, phát ra tiếng nổ mạnh ù ù.

Dù phi thuyền đã ở chỗ sâu dưới đất mấy trăm trượng nhưng mọi người vẫn có thể nghe thấy âm thanh bên trên.
Chương 165: Như đã từng quen
Dịch giả: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

"Thật may mắn vì Liễu tiền bối đã phát hiện sớm, nếu không đến lúc trời tối thì quá nguy hiểm." Lúc này nam tử họ Khấu đứng ở bên cạnh Hàn Lập, vui mừng nói.

"Khấu đạo hữu, không biết nạn cương phong* mà ngươi nói rốt cuộc là gì?" Hàn Lập nhíu mày, mở miệng hỏi.

*cương phong: gió mạnh trên cao, bão cát, bão gió.

"Do Liễu tiền bối không biết, chứ nạn cương phong này là một loại dị tượng mới có trên hoang mạc này. Đó giờ nó ít xuất hiện, nhưng một khi bắt đầu nổi gió thì chỉ chốc lát, khu vực mấy chục vạn dặm trong hoang mạc sẽ bị cuồng phong lướt qua thổi bay mọi thứ. Phải chui ngay vào sâu trong lòng đất ẩn nấp, đợi nó qua đi thì mới tiếp tục lên đường được." Nam tử họ Khấu nói thế, trong mắt hiện rõ vẻ kiêng kị nạn cương phong quỷ dị này.

"Đúng vậy, ta đã đi qua sa mạc này không dưới trăm lần rồi, đây là lần thứ hai ta gặp được nó. Lúc trước, ta chỉ có thể trơ mắt chứng kiến một chiếc phi chu còn chưa kịp chui vào trong lòng đất, trong nháy mắt liền bị cuồng phong phá tan thành những mảnh nhỏ rồi hóa thành bột mịn." Gã cung phụng họ Kỳ còn có chút sợ hãi nói.

"Tương truyền rằng, trước đây hoang mạc này vốn là một tòa thành trì. Nhưng không biết như thế nào, đột nhiên một ngày cuồng phong quét qua. Cả tòa thành trì trong tích tắc biến thành hư ảo, nên mới có hoang mạc này." Gã cung phụng họ Lưu dường như nghĩ tới điều gì, bổ sung.

"Thì ra là thế." Hàn Lập nghe vậy, chậm rãi gật đầu.

"Ài, lần này hành trình thật đúng là xui xẻo. Rõ ràng là đã sắp đến nơi rồi mà lại gặp phải nạn cương phong này. Xem ra chúng ta phải chờ ở đây thêm mấy ngày rồi." Nam tử họ Khấu lắc đầu, lại thở dài nói.

Gã nói xong, cũng không dừng lại lâu, đứng dậy đi kiểm tra hàng hóa ở các nơi trên phi chu xem có hư hỏng gì không.

Hàn Lập khoanh chân ngồi xuống, nhắm mắt lại.

Giờ phút này, chỗ bọn Hàn Lập thì đang bị cương phong tàn phá bừa bãi, nhưng mà ở cách đó mấy mươi vạn dặm, biển cát mênh mông lại sóng êm gió lặng.

Một dãy núi kéo dài nghìn vạn dặm, bốn phía là núi rừng xanh um tươi tốt, ở giữa xen lẫn thôn xóm, thành trấn.

Tại trung tâm dãy núi là một toà thành cực lớn màu xanh đứng sừng sững. Tường thành cao hơn trăm trượng, trên cửa thành khắc ba chữ vàng to tướng "Thành Minh Khâu".

Thành này có diện tích rất lớn, thoạt nhìn không thể thể so sánh lớn nhỏ với thành Hắc Phong.

Trong thành, nhiều toà kiến trúc nguy nga. Phong cách thiết kế rất khác biệt với thành Hắc Phong, thô kệch hơn nhưng cũng lại hoành tráng hơn rất nhiều.

Đường phố phồn hoa, liên miên nối tiếp nhau không dứt trong tầm mắt.

Ở trung tâm thành Minh Khâu là một toà tháp màu trắng to lớn, so với các kiến trúc xung quanh thì có cảm giác như hạc giữa bầy gà.

Nơi đây đúng là chỗ Truyền Tống Trận ở thành Minh Khâu. Người đi kẻ đến khiến cho chỗ lối vào toà tháp vô cùng náo nhiệt.

Nhưng vào lúc này, có hai bóng người từ chỗ cửa lớn của toà tháp màu trắng kề vai sát cánh đi ra.

Trong đó, một ông lão gần bảy mươi, ánh mắt nghiêm nghị, râu tóc bạc phơ, mặc cẩm bào ngũ sắc. Trông rất quắc thước, khí chất xuất trần.

Bên cạnh là một thanh niên mặc trang phục đen, anh tuấn, lãng tử nhưng ánh mắt cực kỳ sắc bén.

"Phương lão đệ, nếu ta nhớ không lầm, đoạn hành trình tiếp theo không có Truyền Tống Trận. Mà hải vực Hắc Phong kia ở cực Tây của đại lục. Nghe nói, muốn đi vào đó cũng không hề dễ dàng." Lão giả cẩm bào mở miệng nói.

"Còn xa như vậy, tên kia có còn ở hải vực Hắc Phong hay không cũng còn không biết. Không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, làm phiền Phong huynh thi pháp xác nhận lại một chút." Phương Bàn ngẩng đầu nhìn lên bầu trời một cái, rồi nói.

"Cũng tốt."

Lão giả cẩm bào nhẹ gật đầu, lật tay một cái, hiện ra pháp bảo hình cái la bàn. Gã chỉ hai ngón tay vào giữa la bàn, miệng lẩm nhẩm niệm chú.

Theo tiếng khẩu quyết liên tục vang lên, ánh vàng trên la bàn toả ra rực rỡ.

Trong la bàn, ở một vị trí rất gần hiện ra một điểm sáng màu đỏ nhấp nháy không ngừng.

"Ồ!" Lão giả cẩm bào thấy vậy, không khỏi ồ nhẹ lên một tiếng.

"Chẳng lẽ tên kia đã ra khỏi hải vực Hắc Phong?" Trên mặt Phương Bàn cũng không lộ ra vẻ ngoài ý muốn.

"Phương lão đệ nói không sai. Hơn nữa, hiện tại hắn ở không xa chỗ thành Minh Khâu này..." Mặt lão giả cẩm bào hiện lên vẻ không thể tin được.

"A, thế nhưng là ở phía Tây?" Phương Bàn khẽ giật mình, đồng tử co rút.

"Không sai. Tuy nhiên, không biết tại sao, dường như tên này đang đứng lại." Lão giả cẩm bào nhắm mắt cảm ứng, có chút nghi hoặc nói.

"Đi theo ta." Phương Bàn nói, rồi độn quang bay đến một chỗ ngoài thành.

Lão giả cẩm bào vội vàng đuổi theo.

Không bao lâu, hai tên này xuất hiện trên đỉnh một tòa núi cao ngàn trượng cách mấy trăm dặm bên ngoài thành. Bọn chúng nhìn hướng Tây chỗ thiên địa giao nhau là một mảng tối tăm mờ mịt liền trời tiếp đất, thời gian chậm rãi trôi đi.

"Xem ra tên này chắc là gặp thiên tai rồi, cho nên ẩn núp ở đó. Không đợi nữa, chúng ta trực tiếp đến đó." Phương Bàn thì thào, tự nói một tiếng.

"Phương lão đệ, chúng ta đã truy tung hắn lâu như vậy, hà tất phải nóng vội? Nhìn phương hướng thì tên này chắc chắn sẽ đến thành Minh Khâu. Bây giờ, chúng ta ở đây nên từ từ bố trí một chút, dĩ dật đãi lao (*dùng khỏe ứng mệt). Chẳng phải như thế sẽ ổn thoả hơn sao?" Lão giả cẩm bào nhíu mày, nói thế.

"Phong huynh có thể ở đây đợi, thế nhưng Phương mỗ lại không thể đợi được!" Phương Bàn buông ra một câu như vậy, rồi thân hình bỗng nhiên từ đỉnh núi phóng lên. Ở giữa không trung, y hóa thành ảo ảnh, lập tức biến mất không thấy gì nữa.

Lão giả cẩm bào lắc đầu im lặng, trên người sáng lên lưu quang năm màu, thân hình cũng lập tức biến mất.

...

Cùng lúc đó.

Ở trong huyệt động dưới mặt đất, lúc này đây vẫn như cũ, có thể nghe được tiếng gió gào thét từ phía trên truyền xuống. Tất cả mọi người đều đang ngồi xếp bằng, lẳng lặng nhắm mắt điều tức. Hàn Lập cũng không ngoại lệ.

Đột nhiên, lông mày hắn nhíu chặt lại, rồi bỗng nhiên mở mắt.

Ngay vừa mới rồi, hắn đột nhiên phát hiện, tinh huyết trong cơ thể mình lại đột nhiên trở nên náo loạn. Mạch bên trong đập điên cuồng làm hắn cảm thấy cơ thể nóng ran.

Chẳng lẽ, có thứ gì đó ở gần đây?

Cảm giác bất an mãnh liệt xông lên đầu hắn.

Sau khi suy nghĩ, hắn liền đứng dậy, khí thế bỗng nhiên trở nên căng thẳng khiến mọi người xung quanh hoảng sợ, vội vàng mở mắt ra, nhìn hắn với vẻ đề phòng.

Hắn không để ý đến phản ứng của những người này, trên người bỗng nhiên lóe lên ánh sáng màu xanh. Thân ảnh lập tức biến mất.

Đám người nam tử họ Khấu đồng hành cùng hắn liên tục kêu lên ngăn cản lại nhưng không kịp, chỉ có thể đứng đó nhìn nhau sững sờ.

Sau khi bay ra khỏi huyệt động dưới đất, cuồng phong lập tức như là trăm ngàn lưỡi dao từ bốn phương tám hướng chém tới hắn.

Ánh sáng màu xanh bao phủ quanh thân Hàn Lập, nhưng vẫn không ngăn được bão cát ảnh hưởng trên mặt hắn.

Hắn híp mắt lại, tìm đại một hướng, quang mang trên người đột nhiên sáng lên, chống đỡ luồng gió mạnh mà tiến lên phía trước.

Trong gió lốc mênh mông, không thể nhìn rõ, thân ảnh Hàn Lập trong bão cát không ngừng tiến lên. Dù không có vẻ gian nan nhưng tốc độ lại bị chế ngự mạnh mẽ. Sau nửa canh giờ, hắn cũng không thể bay được bao xa.

Ngay lúc hắn định toàn lực thúc giục Tiên linh lực để nhanh chóng thoát ra khỏi khu vực nạn cương phong thì bỗng nhiên phát hiện trong phạm vi mấy trăm trượng cạnh hắn đột ngột xuất hiện hai luồng khí tức cường đại.

Thân hình hắn dừng lại. Ánh mắt nhìn bốn phía, thấy trong bão cát trùng trùng điệp điệp phía trước mơ hồ có hai bóng người màu đen đang đứng lơ lửng trên không trung.

Sau khi hai đạo nhân ảnh kia phóng đến phía trước tầm hơn mười trượng thì thân hình mới dần dần lộ rõ. Rõ ràng là một thanh niên áo đen, vẻ mặt lạnh lùng cùng một lão giả cẩm bào gần bảy mươi tuổi.

Trên người của hai tên này đều có một tầng quang tráo, khiến cho cuồng phong xung quanh bị ngăn lại ở đó, cùng lắm chỉ lưu lại trên đó một chút dấu vết có màu vàng nhạt.

"Nhị vị đạo hữu, vì sao cản đường tại hạ?"

Hàn Lập chậm rãi nói, đồng thời ánh mắt nhanh chóng đánh giá đối phương. Nội tâm hắn trầm xuống.

Hai tên này đều là Tiên nhân Chân Tiên Trung kỳ. Rõ ràng kẻ đến thì bất thiện rồi...!

Hơn nữa, chẳng biết tại sao, hai tên trước mắt lại khiến cho hắn mơ hồ cảm giác giống như đã từng quen biết, nhưng làm thế nào chính hắn cũng nhớ không nổi là đã gặp nhau ở nơi đâu.

Lão giả cẩm bào nghe vậy, rõ ràng hơi sửng sốt, có chút nghi ngờ liếc nhìn thanh niên áo đen.

Ánh mắt tên áo đen lại gắt gao nhìn chằm chằm vào Hàn Lập, hừ lạnh một tiếng, lớn giọng khiển trách quát:

"Hàn Lập, Hàn đạo hữu, như thế nào? Cho rằng một chút thủ đoạn thay hình đổi dạng có thể lừa gạt chúng ta sao?"

"Các ngươi đến cùng là ai?" Nghe đối phương gọi tên mình, Hàn Lập kinh ngạc. Sắc mặt cũng trở nên âm trầm, mở miệng hỏi.

"Phương lão đệ, nhìn bộ dạng hắn như vậy không giống như là giả vờ. Giống như là hắn thật sự không biết chúng ta. Chẳng lẽ... mất ký ức?" Lão giả cẩm bào nhăn mày lại, mở miệng nói.

"Quan tâm làm gì việc có phải hắn giả bộ hay không. Giết trước rồi hãy nói. Sau đó lục soát thần hồn, mọi chuyện sẽ rõ ràng." Phương Bàn lạnh lùng nói.

Dứt lời, trên người y lóe lên hắc quang, thân hình bỗng nhiên mơ hồ, biến mất không thấy gì nữa.

Hàn Lập chỉ cảm thấy hoa mắt, thì tên thanh niên áo đen kia đã đến trước người, trong tay y không biết từ khi nào đã có một thanh trường đao màu đen, ngay lập tức chém xuống đầu hắn.

Hắn thầm kêu "Quá nhanh", nhưng nắm đấm cũng kịp giơ lên, đỡ lưỡi đao chém tới.

Chỉ nghe "Bá" một tiếng, vậy mà thân ảnh Phương Bàn lần nữa biến mất.

Hàn Lập đánh một quyền vào hư không, khiến hư không chấn động. Thân thể của hắn cũng không khỏi dồn lên trước một bước.

Nhưng ngay sau đó, ánh mắt của hắn lóe lên, liếc thấy hắc quang sáng ngời phía dưới. Bên trên thanh trường đao màu đen này lập loè phù văn, đang chém tới cơ thể hắn theo một góc chéo cực kỳ hiểm độc.

Hắn định ngăn cản nhưng không kịp, chỉ có thể phóng ra quang mang toàn thân rực rỡ, hiện đồng thời cả Chân Cực Chi Mô cùng Phúc Thể Kim Lân ra bên ngoài thân thể.

Một tiếng "boong" sắc nhọn vang lên.

Thân hình Hàn Lập bỗng nhiên lùi mấy trăm trượng, một dòng máu đẹp như hoa bắn ra trong bão cát.

Sau khi ổn định thân hình, sắc mặt của hắn trở nên âm trầm đến cực điểm. Tên thanh niên áo đen kia chém một đao nhìn như bình thường vậy mà chém rách cả Chân Cực Chi Mô cùng Kim Lân.

Tuy rằng tại thời điểm chém rách thì đao kia cũng như nỏ mạnh hết đà, không gây tổn thương gì nghiêm trọng nhưng cũng đủ làm cho hắn giật mình.

Tên thanh niên áo đen có vẻ bất ngờ, lông mày không khỏi cau lại.

Lão giả cẩm bào vẫn không tiến lên tham chiến, mà một tay cầm một cái trận bàn hình tròn, một tay không ngừng chỉ trỏ trong hư không như là đang viết cái gì đó.

Trong tay áo của lão còn có một cái cờ nhỏ hình tam giác, từng luồng ánh vàng mênh mông bay ra không ngừng, rồi chui vào trong hư không, biến mất không thấy gì nữa.

Ánh mắt Hàn Lập lướt nhanh qua bọn chúng, trong tay lóe lên bạch quang, xuất hiện một thanh trường kiếm màu trắng.

Chỉ thấy thân hình tên thanh niên áo đen lóe lên, sải bước về phía trước, lưu lại một tàn ảnh đứt quãng ở giữa không trung. Thân hình y bỗng nhiên lướt đi gần trăm trượng, lại một đao bổ tới hắn.

Hàn Lập nhấc tay, quét ngang ra, "Keng", chém về phía trường đao màu đen.

Nhưng mà, còn không đợi hắn có động tác khác thì xuất hiện một màn choáng váng, há hốc mồm trước mắt.

Chỉ thấy ở bên trong tàn ảnh Phương Bàn lưu lại giữa không trung chưa tản đi, bỗng nhiên lóe lên hắc quang. Từ trong đó, lại có một người lướt ra, trong tay y cũng nắm một trường đao giống như đúc trường đao màu đen, lần thứ hai quét ngang bụng hắn.

Hai kẻ này giống nhau như đúc, mà trên người lại đồng dạng tản ra khí tức Chân Tiên Trung kỳ!
Chương 166: Pháp tắc Tốc độ
Dịch: Tuỳ Phong
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Thân ngoại hoá thân? Không đúng..."

Hàn Lập thầm kêu lên. Trong lòng hắn mặc dù hơi hoảng, nhưng mà phản ứng không chậm chút nào.

Bảy điểm bạch quang bỗng sáng rực rỡ ngay chỗ ngực bụng của hắn. Một cánh tay to lớn đột nhiên xuất hiện, trùng trùng điệp điệp đập tới bóng người thứ hai.

Một âm thanh "Oanh" vang lên!

Bóng người kia bị luồng man lực đập trúng, lập tức bị bắn ngược trở lại.

Vào lúc này, đột nhiên Hàn Lập cảm thấy mát lạnh ở sau gáy, khó khăn lắm mới nghiêng đầu được một chút. Tức thì chỗ giữa cổ và bả vai của hắn đã bị một lưỡi đao sắc bén khác chém trúng.

Một tiếng "Xoẹt" vang lên.

Mấy miếng Kim Lân giữa gáy và bả vai của Hàn Lập bị nứt vỡ, máu bắn tung toé. Toàn bộ cơ thể của hắn bị một luồng cự lực ảnh hưởng, đẩy tới phía trước.

Nhưng chỉ trong tích tắc, hắn vừa mới miễn cưỡng xoay chuyển thân hình một chút thì lập tức không biết từ lúc nào ở phía sau lại xuất hiện thêm một tên thanh niên áo đen, từ thân hình đến khí tức đều giống hai tên kia như đúc.

Hàn Lập có chút rùng mình, thân thể ở giữa không trung lộn về sau hơn trăm trượng, rồi ổn định lại. Hai mắt của hắn lập loè lam quang, thúc giục Minh Thanh Linh Mục.

Ngay lúc đó, mấy thanh phi kiếm màu trắng cũng bay đến bên cạnh hắn, múa lượn tung hoành thành một lưới kiếm dày đặc, bao phủ toàn bộ thân thể hắn vào trong.

Ba tên thanh niên áo đen thấy thế thì nhếch miệng cười khẩy, sắc mặt hiện lên vẻ châm biếm.

Đột nhiên thân hình ba tên này đồng loạt trở nên mờ ảo, rồi từ ba hướng khác nhau lao đến chỗ Hàn Lập. Mặt ngoài trường đao màu đen lượn lờ phù văn khiến cho hư không ở xung quang bắt đầu vặn vẹo.

Lam mang trong mắt Hàn Lập toả ra rực rỡ. Ánh mắt hắn nhanh chóng quan sát quỹ tích của ba cái bóng đang không ngừng lướt giữa không trung, thậm chí cả thần thái cử chỉ ba tên này cũng như là thanh trường đao màu đen trong tay chúng.

Nhưng dường như tất cả đều là tồn tại chân thật...

"Đây là... Nắm giữ pháp tắc tốc độ, rồi làm thành thuật phân thân!" Hắn chợt hiểu ra vấn đề nhưng lông mày lại càng nhíu lại.

Một tiếng "Boong" sắc nhọn vang lên!

Một cây phi kiếm màu trắng bị công kích mạnh khiến cho bay chậm lại.

Một ánh đao tranh thủ lúc lưới kiếm chưa kịp bổ sung chỗ khe hở, lập tức xuyên qua, đâm thẳng vào sau tim Hàn Lập.

Hàn Lập xoay người đánh ra một quyền, vừa kịp đánh trúng ánh đao kia.

Ngay sau đó, một hồi âm thanh "lách cách" hỗn loạn.

Hắn liếc qua thì thấy một tên nam tử áo đen cầm trường đao đang không ngừng di chuyển lấp loáng xung quanh mình, lúc chém lúc bổ, không ngừng tìm cách hoá giải lưới kiếm phòng ngự của hắn.

Sau khi Hàn Lập thi triển Minh Thanh Linh Mục, mặc dù hắn có thể nhìn kịp hành động của đối phương, nhưng mà đến khi điều khiển chín thanh phi kiếm thì lại bị châm hơn một bước. Lưới kiếm rất nhanh bị hoá giải thành những mảnh nhỏ lộn xộn.

Đồng thời, hai tên phân thân còn lại thì liên tục công kích quấy rối, tìm mọi cơ hội ra đòn chí mạng.

Chỉ sau một lát, thân thể Hàn Lập đã bị hơn mười vết thương lộ ra da thịt đỏ thẫm

May mà thân thể của hắn vốn rất mạnh mẽ, cộng với việc tu thành Chân Cực Chi Khu thật sự khác xa bình thường. Phân thân do Phương Bàn biến thành có nhiều lần chém trúng hắn, nhưng không thể nào tạo thành vết thương chí mạng được.

Nhưng hắn cũng biết, không thể kéo dài quá lâu tình hình này được.

Bởi vì, lão giả cẩm bào bố trí trận pháp đã đến giai đoạn cuối cùng.

Theo âm thanh "Ô...ô...n...g" đang vang lên, hư không trong phạm vi mấy trăm dặm xung quanh Hàn Lập bỗng nhiên chấn động. Từ đó, sáng lên một mảng quang mang màu vàng đất, nó lan toả ra khiến cho gió mạnh, cuồng sa khắp đất trời không khỏi chậm lại, giống như bị một lực lượng vô hình nào đó giam cầm.

Hàn Lập thấy thế thì không chút chần chờ, liền bấm niệm pháp quyết.

"Uỳnh uỳnh rầm rầm..."

Giữa không trung, lập tức vang lên tiếng nổ mãnh liệt, vô số hồ quang điện màu bạc từ cơ thể hắn bắn ra, lập tức hình thành một trận pháp Lôi quang lập loè ánh sáng bạc xung quanh hắn. Một luồng điện lớn giống như con rắn bạc bao phủ hắn lại.

Lão giả cẩm bào thầm than "Không ổn", ngón tay lập tức điểm một cái lên trận bàn trong tay. Ánh sáng màu vàng trong đó trở nên mãnh liệt, rồi một luồng lực lượng áp bức cường đại hơn với khí thế phô thiên cái địa tràn ra.

Hàn Lập cảm thấy thân thể trì trệ, động tác thúc giục lôi trận cũng chậm một chút.

Phương Bàn không bỏ qua cơ hội này, trong mắt ba tên phân thân sáng rực vẻ độc ác, lập tức lao đến từ ba hướng. Ba thanh đao màu đen vung múa liên tục đến hoa cả mắt, rồi hợp lại thành một, chém xuống một đường.

Hàn Lập âm thầm nghiến răng, thúc giục huyết mạch Lôi Bằng đến cực hạn.

"Ầm ầm "

Giữa không trung bỗng loé lên ánh sáng bạc chói mắt. Tất cả lôi mang cùng thân ảnh Hàn Lập đồng thời biến mất, không thấy gì nữa.

Cùng lúc đó, một mảng ánh sáng màu vàng đất to lớn giống như là núi rừng gào thét từ bốn phương tám hướng mới quét đến!

Những ánh đao kia cũng giống như gió táp mưa rào ào ào rơi xuống, điên cuồng chém nát bốn phía chỗ vị trí Hàn Lập vừa đứng, hình thành một vòi rồng tối om phá tan ánh sáng bạc chưa tiêu tan hết thành từng mảnh.

Ngay sau đó, ba tên phân thân ở giữa không trung hợp lại thành một. Phương Bàn cầm đao, đứng lơ lửng ở chỗ Hàn Lập biến mất, sắc mặt có chút âm tình bất định.

Lão giả cẩm bào thấy vậy, cũng dừng thi triển pháp thuật, bay đến bên cạnh y, thở gấp một hai cái, rồi mới mở miệng nói:

"Trong không khí có lưu lại không ít mùi máu tươi. Vừa rồi vì không muốn Lôi trận bị đánh trúng nên hắn đã cứng rắn chịu một kích hợp lực của ngươi và phân thân. Chắc chắn ăn không ít thiệt thòi đâu."

"Hơn ba trăm năm trước, hắn không những không chết, mà hiện tại lại tu thành Huyền Tiên. Một kích vừa rồi, sợ rằng khó làm cho hắn bị trọng thương. Làm phiền Phong huynh lại tìm kiếm tung tích của hắn một lần nữa. Lần này nhất định không thể để cho hắn trốn thoát." Sau khi trầm ngâm một lát, Phương Bàn chậm rãi nói.

Lão giả cẩm bào im lặng, khẽ gật đầu. Gã bấm tay khởi động pháp quyết...

Tại một cồn cát cách đó hơn mười vạn dặm, đột nhiên trên không trung vang lên một tiếng sét đánh kinh thiên động địa.

Một luồng điện màu bạc to như vạc nước từ trên cao đánh xuống. Bên trong chớp động điện mang. Một thân hình từ bên trong chật vật bay ra, rơi trên mặt đất.

Chính là Hàn Lập chạy trốn tới đây.

Hắn vừa rơi xuống đất, liền thả ra thần thức quét qua phạm vi mấy vạn dặm xung quanh một lượt. Sau khi không phát hiện điểm gì bất thường, hắn mới lật tay lấy ra hai viên đan dược nuốt vào, nhắm mắt điều tức.

Một lát sau, khí tức của hắn dần dần ổn định lại nhưng sắc mặt vẫn như cũ, hết sức khó coi.

Hắn không có chút manh mối gì về thân phận của hai tên vừa rồi, nhưng thấy ý định giết người của chúng quá lớn, thì trong lòng của hắn cũng suy đoán được một chút.

Thứ nhất, có thể giống như lúc ở Linh Hoàn Giới, hai tên này biết được hắn bị Thập Phương Lâu truy nã nên vì giải thưởng mà tìm hắn.

Thứ hai, có khả năng vô cùng lớn là liên quan đến việc hắn bị mất đi ký ức của ba trăm năm.

Nhưng mà, hắn vẫn không nghĩ ra. Tại sao hắn sử dụng mặt nạ của Vô Thường Minh để thay đổi dung mạo mà đối phương vẫn có thể nhận ra được.

Cho dù có một khả năng lớn như thế nhưng hiện tại hắn cũng không có cách nào để kiểm chứng được. Hai tên đó không chỉ có tu vi cảnh giới cao hơn hắn một bậc, mà thủ đoạn thì là cực kỳ cổ quái. Một tên thì biết pháp tắc tốc độ, tên còn lại thì am hiểu trận pháp cấm chế. Nếu bây giờ lấy cứng đối cứng, không phải là một biện pháp sáng suốt.

Hắn không ngừng suy nghĩ, đột nhiên đứng dậy, lấy ra một tấm địa đồ của đại lục Hoang Lan.

Sau khi nhanh chóng xem xét, hắn thu hồi tấm địa đồ. Sau khi phân biệt phương hướng, hắn hoá thành một đạo độn quang bắn nhanh như chớp, trong nháy mắt liền biến mất nơi chân trời.

Nửa ngày sau, tại một sơn mạch nhấp nhô trùng điệp, một tiếng xé gió sắc nhọn vang lên giữa không trung.

Hàn Lập được bao phủ trong ánh sáng xanh với vẻ mặt ngưng trọng hạ xuống khu rừng phía dưới dãy núi.

Sau khi đáp xuống, hắn lập tức khoanh chân ngồi xuống, vừa lấy đan dược ra uống, vừa thả ra thần thức, rồi liền nhắm mắt điều tức.

Sau thời gian một nén nhang, hai mắt hắn bỗng nhiên mở ra, hiện lên vẻ kinh ngạc.

"Nhanh như vậy mà đã đuổi tới rồi ư?" Hắn tự lẩm bẩm, lập tức đứng dậy.

Hắn cảm giác ở gần phạm vi bao phủ của thần thức bỗng xuất hiện hai luồng khí tức cường đại, với một tốc độ nhanh đến choáng váng, đang điên cuồng bay đến chỗ hắn.

Hàn Lập không nói hai lời, lam quang quanh thân lập tức mãnh liệt. Một tiếng nổ đùng vang lên, thân ảnh lập tức phóng cực nhanh, rồi biến mất trên không.

...

Sau hai ngày, lúc sáng sớm.

Giữa không trung trên một cánh rừng nguyên thuỷ bao la bát ngát, bỗng nhiên xuất hiện một luồng ánh sáng xanh mờ ảo, từ bên trong một bóng người to lớn phóng ra, rồi bị mất thăng bằng rơi thẳng xuống rừng rậm.

Một tiếng "Ầm ầm" thật lớn vang lên.

Một cây đại thụ khổng lồ đường kính khoảng năm người mới có thể ôm xuể bị bóng người này lao trúng, lập tức nứt gãy ầm ầm, vô số mảnh vụn chạc cây bắn ra tung toé.

Trong rừng rậm, tiếng động lớn khiến chim bay thú chạy tán loạn, bụi bay mù mịt.

Bóng người va phải cây đại thụ đang ngồi dậy từ trong vô số mảnh vụn cây, lấy tay lau sương sớm đã thấm ướt trên mặt. Chính là Hàn Lập.

Lúc này, dung mạo của hắn đã biến đổi một lần nữa, thoạt nhìn giống như một gã trung niên đứng đắn.

Ở chỗ sâu thẳm như giếng cổ trong đôi mắt hắn loé lên quang mang sáng ngời, nhưng khó có thể che được khí tức mệt mỏi.

Hai ngày nay, hắn không ngừng độn quang chạy trốn, Tiên linh lực trên người gần như đã cạn, nhưng vẫn không thể cắt đuôi được hai tên đang đuổi theo. Xem ra, tên thanh niên áo đen cùng lão giả cẩm bào này quyết tâm đưa hắn vào chỗ chết.

"Xem ra, chạy trốn như vậy cũng không phải là biện pháp. Ít nhất phải nghĩ cách tìm hiểu xem bọn chúng rốt cuộc là người phương nào..." Sau khi lật tay lấy ra mấy viên đan dược uống vào, Hàn Lập trầm ngâm.

Nghĩ đến đây, hắn liền nhắm mắt tĩnh tâm điều tức, mục tiêu là phải khôi phục Tiên linh lực càng nhiều càng tốt.

Qua một khoảng thời gian uống cạn chén trà, một lần nữa hắn mở mắt ra. Thần thức hắn lại một lần nữa cảm giác được bên trong đã có một luồng Linh lực cường đại.

Nhưng mà lúc này, hắn không sốt ruột rời khỏi, mà chậm rãi đứng dâỵ, bay lên trên rừng rậm, lặng lẽ đứng giữa không trung, nhìn về phía chân trời xa.

Xa xa cuối chân trời, một luồng ánh sáng xanh nhanh chóng bắn đến, tốc độ cực kỳ kinh người, chỉ mấy hơi thở sau, đã đến cách hắn gần ngàn trượng.

Bên trong ánh sáng xanh, thanh niên áo đen cầm trường đao, ánh mắt lạnh lùng nhìn hắn. Còn lúc này thì chẳng thấy lão giả cẩm bào đâu.

"Các hạ không tiếc một số tiền lớn treo thưởng cho lệnh truy nã tại hạ ở Thập Phương Lâu tột cùng là có mục đích gì?" Lúc này, Hàn Lập nhìn thấy sát ý lạnh thấu xương trong mắt đối phương thì biết hình dáng đã không thể giấu diếm được, nên quát hỏi.

Phương Bàn nghe thấy vậy, có chút ngẩn người, nhưng không có ý định trả lời. Thân thể của y bỗng nhiên trở nên mờ ảo, hoá thành mấy cái bóng như trước đây ở giữa không trung.

Hàn Lập thấy vậy, tinh mang trong mắt lóe lên, lập tức vận chuyển huyết mạch chân linh trong cơ thể.
Chương 167: Thù phong ấn Nguyên Anh
Dịch: Tùy Phong
Nhóm: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập gầm nhẹ một tiếng, toàn thân phát ra một mảng kim quang chói mắt.

Bên trong kim quang, thân thể Hàn Lập nhanh chóng phình to. Làn da bắt đầu xuất hiện từng mảng lông màu vàng, trong nháy mắt, hóa thành Kim Mao Cự Viên cao hơn mấy trượng.

Cùng lúc đó, thân hình Phương Bàn cũng hóa thành ba phân thân giống nhau như đúc, tạo thành thế tam giác bay thẳng đến Cự Viên. Ba thanh trường kiếm màu đen liên tiếp chớp động tỏa ra hắc quang. Chúng liên kết chằng chịt lại với nhau ở giữa không trung thành một cái võng đao màu đen rậm rạp, chụp xuống Cự Viên do Hàn Lập biến thành.

Tiếng xé gió chợt vang lên, khe hở nhỏ mịn xuất hiện!

Kim Mao Cự Viên ngửa đầu rống một tiếng thật dài, sau đó hai tay múa may điên cuồng. Trong hư không xung quang, tiếng vù vù vang lên. Một luồng man lực mênh mông cuồn cuộn tràn ra.

Oanh long long!

Hơn một nửa võng đao màu đen không chịu nổi man lực kỳ lạ quét qua liền nổ tung tán loạn. Trong phạm vi mà quyền kình bao phủ, không khí đều trở nên hết sức nặng nề.

Ba phân thân do Phương Bàn biến thành cũng lập tức lóe lên, đồng thời thu hồi lại trường đao. Thân hình trở nên mơ hồ, biến mất không thấy gì.

Sau một khắc, sau lưng Kim mao Cự Viên bỗng lóe lên thanh quanh, ba phân thân của Phương Bàn cầm trường đao màu đen đồng thời xuất hiện, vung đao chém tới Hàn Lập.

Ba luồng đao quang lạnh thấu xương lập tức chém tới. Trong chớp mắt, chúng hợp lại làm một, hóa thành đao quang lượn lờ hắc quang, khiến cho không gian xung quanh mơ hồ vặn vẹo. Một tiếng xé gió chói tai vang lên!

Bởi vì tốc độ đao quang quá nhanh cho nên Kim Mao Cự Viên có muốn né tránh cũng không kịp. Hắn chỉ kịp thúc giục ra một tầng quang mang mờ ảo.

"Keng", tiếng kim loại va chạm với nhau, đao quang màu đen hung hăng chém lên sống lưng của Cự Viên.

Đao quang lập tức vỡ vụn, một vầng mặt trời hai màu vàng đen bùng nổ tại chỗ chém xuống. Một luồng khí tức kinh người quét sạch mọi thứ điên cuồng lan ra, không khí ông ông chấn động.

Thân hình của Kim Mao Cự Viên lập tức bay về phía trước, quang mang mờ ảo bị xé rách. Lông vàng sau lưng Cự Viên bị rách toạc thành một vết thương khá lớn, khiến người ta phải giật mình.

Miệng vết thương tuy không sâu, nhưng máu tươi chảy ra lênh láng nhuộm đỏ cả đám lông màu vàng.

Sau khi bị lực phản chấn của hắc đao, thân thể Phương Bàn cũng không tự chủ được, bị bắn ra xa hơn trăm trượng thì y mới hóa giải được luồng lực lượng này mà đứng lại giữa không trung.

Y liếc nhìn Cự Viên đang ở trên mặt đất cách đó không xa, sắc mặt có chút khó coi. Hiển nhiên, y không ngờ được hóa thân Cự Viên của Hàn Lập có lực lượng thân thể mạnh như vậy, có thể trực tiếp chịu được một đao của y.

Lúc này, nội tâm của Phương Bàn có chút giật mình thì nội tâm của Hàn Lập lại có chút bình tĩnh.

May mà lúc nãy kịp thời biến thân, nếu không thì với một kích vừa rồi chỉ sợ sẽ ăn không ít thiệt thòi. Nhưng mà đáng mừng nhất chính là hắn đã sớm có chuẩn bị, cũng không phải là không có cách nào đối phó Pháp tắc Tốc độ của Phương Bàn.

Hắn đang cân nhắc, đột nhiên thân hình Phương Bàn thoáng một cái lại hóa thành ba phân thân xông tới.

Lần này, phân thân thứ ba lại một lần nữa huyễn hóa, trong chớp mắt, giữa không trung xuất hiện hơn mười huyễn ảnh khó phân biệt thật giả. Mấy ngàn đao quang màu đen phát ra, chém về phía Cự Viên.

Kim mao Cự Viên không để ý đến vết thương trên lưng, hai tay đột nhiên có chút mờ ảo, nắm thành hai nắm đấm cực lớn điên cuồng đánh ra.

Trong chốc lát, tiếng quyền phong ầm ầm!

Vô số quyền ảnh màu trắng hiện ra, quét sạch mọi thứ khắp bốn phương tám hướng.

Luồng lực lượng cuồng bạo bùng nổ, khiến cho hư không phía trước nhấp nháy liên tục, hình thành từng luồng sóng khí cuồng bạo quét sạch mọi thứ xung quanh.

Huyễn ảnh đông đúc dày đặc do Phương Bàn huyễn hóa lập tức bị vô số sóng khí mãnh liệt tràn qua. Hơn phân nửa huyễn ảnh lập tức tán loạn biến mất, chỉ còn lại ba phân thân dựa vào màn sáng để bảo vệ thân thể, ngăn cản sóng khí.

Không đợi cho Kim Mao Cự Viên thi triển thủ đoạn kế tiếp, ba phân thân của Phương Bàn đột nhiên mỉm cười quỷ quyệt, sau đó trở nên mờ ảo rồi biến mất không thấy gì.

Kim Mao Cự Viên thấy vậy, trong lòng nao nao như nghĩ tới điều gì đó.

Trên mặt đất, một luồng ánh sáng màu vàng bỗng xuất hiện dưới chân hắn. Từng luồng hào quang màu vàng giống như những sợi dây thừng chằng chịt từ khắp mặt đất uốn lượn như Linh xà ngoi lên. Sau khi vặn vẹo một hồi, chúng trói chặt tứ chi cùng thân thể Cự Viên. Từ bên trong hào quang tỏa ra một luồng khí tức pháp tắc hùng hậu

Liền sau đó, một cây dù khổng lồ màu vàng, to khoảng trăm trượng lật ngược hiện lên trên mặt đất. Những hào quang màu vàng giống như dây thừng kia thình lình liền chui bên trong cây dù. Cự Viên bị trói chặt như nêm, phảng phất giống tay cầm của cây dù lớn.

Kim Mao Cự Viên giật mình, hét lớn một tiếng, kim quang trên thân tỏa ra rực rỡ. Cơ bắp trên người điên cuồng phồng lên như vật sống, dựng đứng tất cả lông mao, hắn ra sức giãy giụa

Hắn không ngờ những hào quang màu vàng nhìn rất bình thường vậy mà chắc chắn đến mức đáng sợ. Hắn dùng lực lượng cường đại có thể dời núi lấp biển, vẫn không thể thoát ra.

Một tiếng "Phần phật", cây dù khổng lồ màu vàng đột nhiên gấp lại, bao lấy Kim mao Cự Viên vào bên trong.

Ngay sau đó, phía trên hư không chỗ cây dù khổng lồ có chút chấn động, hiện ra thân ảnh lão giả cẩm bào. Gã cười nói:

"Ha ha. Bị Địa Võng Tán của ta trói lại thì cho dù ngươi có ba đầu sáu tay, cũng đừng mơ tưởng có thể thoát ra!"

"Làm tốt lắm!"

Thân hình Phương Bàn lóe lên một cái rồi xuất hiện bên cạnh cây dù khổng lồ. Cánh tay của y vung lên, trong miệng bắt đầu lẩm nhẩm.

Vèo!

Một sợi xiềng xích đen kịt hiện ra giữa không trung, bên ngoài lóe lên hắc quang, mơ hồ còn có chút sương mù màu đen đang lượn lờ.

Một luồng chấn động pháp tắc đặc thù truyền ra từ sợi xích.

Trái tim của Kim mao Cự Viên ở bên trong cây dù khổng lồ đập thình thịch. Hắn rất quen thuộc với khí tức của sợi xích này, chính là khí tức của sợi xích đã giam cầm Nguyên Anh của hắn hơn ba trăm năm, khiến hắn phải chịu nhiều đau khổ, Cách Nguyên Pháp Liên.

"Kẻ phong ấn Nguyên Anh của ta năm đó, hóa ra chính là ngươi!" Từ bên trong cây dù màu vàng, vang lên tiếng Cự Viên gào thét rung trời.

"Ha ha, xem ra cuối cùng ngươi cũng đã biết. Năm đó vì khống chế tên tiểu tử nhà ngươi, khiến cho ba người chúng ta tốn không ít công sức. Tưởng rằng cái bí mật kia đã theo ngươi tan thành mây khói rồi. Không ngờ là ngươi vẫn còn sống." Phương Bàn không nói gì, chỉ có lão giả cẩm bào đáp lại.

Kim mao Cự Viên nghe vậy, kim quang trên người lại một lần nữa phóng ra rực rỡ, giãy giụa kịch liệt để thoát khỏi cây dù.

"Ngoan ngoãn im lặng cho ta!" Lão giả cẩm bào cười lạnh, giơ tay vỗ xuống hư không.

Bên ngoài cây dù khổng lồ màu vàng lập tức bùng nổ một luồng ánh sáng màu vàng chói mắt. Vô số phù văn thi nhau xuất hiện, bao phủ lấy cây dù khổng lồ, xoay tròn một hồi khiến cho cây dù khổng lồ thu nhỏ lại, rồi khép chặt thêm vài phần.

Cùng lúc đó, Phương Bàn đang niệm chú ngữ cũng dừng lại, hai tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

Hắc quang bên ngoài sợi xích màu đen nhanh chóng sáng lên, xung quanh sợi xích bắt đầu xuất hiện vô số phù văn màu đen, nhanh chóng phóng to. Một không gian chấn động chầm chậm xuất hiện ở bên trên sợi xích.

Ngay lúc Phương Bàn sắp hoàn tất quá trình thi triển pháp thuật thì một tiếng vang thật lớn từ trong cây dù khổng lồ truyền ra

Một chuyện không thể ngờ đột nhiên xuất hiện!

Cây dù khổng lồ màu vàng lúc đầu hơi phồng lên, bỗng nhiên từ bên trong phóng ra ánh sáng đủ màu ngập trời, rồi hào quang màu vàng của cây dù theo đó cũng càng lúc càng sáng hơn.

Lão giả cẩm bào giật mình, muốn thi triển pháp thuật thúc giục cái gì đó, nhưng vừa mới há miệng, "Phốc", phun ra một ngụm máu tươi, sắc mặt trở nên trắng bệch.

Sau một khắc, một tiếng "Oanh" vang lên thật lớn.

Cây dù màu vàng khổng lồ bị mở bung ra từ bên trong. Linh quang bên ngoài cây dù ảm đạm. Một bóng người màu vàng thoát ra, dần dần phình to ra đến hơn trăm trượng.

Chính là Kim mao Cự Viên mọc ra ba đầu sáu tay. Những hào quang màu vàng quấn quanh người hắn lúc trước đã sớm bị nứt gãy, không thấy bóng dáng.

Ngay sau đó, sáu tay của Cự Viên đồng thời nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

Vô sô điện quang màu bạc chói mắt hiện ra, bao phủ quanh người hắn tạo thành một cái trận pháp lôi điện to lớn.

Mọi chuyện xảy ra nếu diễn tả thì hơi dài dòng, nhưng thực tế thì chỉ diễn ra trong một nhịp thở!

"Đừng có mong trốn thoát được!" Phương Bàn trợn trừng mắt, điên cuồng hét lên. Y há miệng phun ra tinh huyết, dung nhập vào trong xiềng xích màu đen trước người.

Sợi xiềng xích phát ra hắc quang sáng ngời, đột nhiên phình to lên gấp mấy lần, hóa thành hư ảnh, rồi biến mất. Một khắc sau, bỗng nhiên nó xuất hiện trước mặt Cự Viên, phần phật một tiếng liền xuyên qua ngực bụng của hắn.

Đồng thời, Lôi quang chói mắt từ bên trong trận pháp lôi điện phóng ra ngút trời, bao phủ lấy thân hình Cự Viên vào bên trong, biến mất không thấy gì nữa. Sợi xích vồ hụt vào hư không.

Phương Bàn nhìn những điện mang màu bạc còn sót lại giữa không trung đang chậm rãi tiêu tán, sắc mặt trở nên âm trầm bất định.

Hít sâu một hơi, y chậm rãi khôi phục lại thần sắc, phất tay thu hồi sợi xích màu đen về.

"Không ngờ tên này còn có loại thần thông này, có thể cưỡng ép thoát khỏi lực lượng pháp tắc của Địa Võng Tán!" Lão giả cẩm bào bay tới, sắc mặt có chút khó coi, trầm giọng nói.

"Thần thông tốt vẫn là thứ yếu. Quan trọng nhất là là trận pháp lôi điện của hắn. Nếu như không có cách nào phá giải, để cho hắn tiếp tục trốn thoát như vậy thì chúng ta không có khả năng giết chết hắn! Phong huynh, ngươi am hiểu trận pháp cấm chế, có thể có biện pháp nào không?" Phương Bàn lật tay thu hồi sợi xích màu đen, chậm rãi nói.

"Lôi điện trận pháp này ta đã nhìn qua hai lần, đối với nguyên lý hoạt động cũng hiểu rõ được chút. Nó là sự kết hợp giữa không gian lực và lôi điện lực. Nếu muốn phá giải thì cũng không có khó khăn gì, nhưng mà cần phải chuẩn bị Phù lục đặc biệt. Lần này chúng ta đi hơi vội nên..." Lão giả cẩm bào chần chừ một chút, nói ra.

"Chẳng lẽ không còn phương pháp nào khác sao? Nếu chúng ta có thể lấy được bí mật trên người hắn, thì bình cảnh vây khốn chúng ta bao nhiêu năm nay cũng không thành vấn đề" Phương Bàn nghe vậy, hình như có thâm ý chậm rãi nói ra.

"Chuyện này... Cũng không phải là hoàn toàn không có cách. Lúc trước, ta từng tu luyện một bí thuật tên là Huyết Nhiên Tức, cần phải thiêu đốt tinh huyết và nguyên khí của bản thân mới có thể sử dụng được. Khi thi triển bí thuật này thì trong một phạm vi nhất định có thể chặn được Linh lực lưu động, khiến cho trận pháp không thể hoạt động. Chắc nó có thể phá giải được Lôi trận của Hàn Lập" Lão giả cẩm bào suy nghĩ một chút rồi nói.

"Tốt! Đợi lát nữa chúng ta đuổi theo hắn, ngươi liền thi triển bí thuật này để phá vỡ lôi trận của hắn." Phương Bàn nghe vậy, hai mắt sáng rỡ.

"Nhưng mà, thi triển thuật này tiêu hao khí huyết rất lớn. Nếu khí huyết của ta bị hao hụt nghiêm trọng, e là không có cách nào giúp ngươi đối phó với Hàn Lập rồi." lão giả cẩm bào có chút chần chờ nói ra.

"Yên tâm, chỉ cần ngươi giúp ta phá giải Lôi trận của hắn là được. Những chuyện còn lại cứ để ta lo." Phương Bàn ha ha cười nói.

Nói xong, y vung cánh tay lên.

Một cỗ hào quang bọc hai người lại, hóa thành một đạo quang ảnh phóng vô cùng nhanh về phía xa, rồi lóe lên liền biến mất ở phía chân trời.
Chương 168: Truy đuổi
Dịch: Tùy Phong

Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Giữa không trung cách đó hơn trăm vạn dặm, tại một sơn mạch tuyết phủ trắng quanh năm, xuất hiện vô số lôi điện luân chuyển, tạo thành một trận pháp đang chậm rãi xoay tròn.

Tia sáng màu bạc chớp động, một bóng người to lớn xuất hiện ở bên trong trận pháp, nhìn kỹ là một con Kim mao Cự Viên ba đầu sáu tay.

Cùng với lôi điện màu bạc đang không ngừng tiêu tán, Cự Viên vừa mới xuất hiện cũng nhanh chóng thu nhỏ, trở về hình dạng con người.

Hắn lật tay lấy ra một viên đan dược nuốt vào. Sau đó liền phân biệt phương hướng, không nghỉ ngơi chút nào, hóa thành một luồng độn quang màu xanh, vận dụng toàn bộ sức lực bay về một hướng xa xa.

Loại Truyền tống cự ly xa như vậy tiêu hao lôi điện lực của Lôi Bằng không ít. Hiện tại, hắn không thể nào xác định được phương pháp truy tìm của bọn người Phương Bàn có bị giới hạn về khoảng cách hay không. Nếu gặp phải tình huống sử dụng hết lôi điện lực bên trong cơ thể mà bọn người Phương Bàn đuổi đến kịp, thì cuối cùng ngay cả đường lui cũng không còn.

Nhưng mà, hắn còn chưa kịp bay được bao xa thì liền cảm thấy tinh huyết bên trong cơ thể đột nhiên chấn động. Hóa ra là hai người Phương Bàn lại sử dụng chiêu cũ để dò tìm vị trí của hắn.

Hàn Lập không chút nghĩ ngợi, lập tức thay đổi phương hướng, điên cuồng chạy trốn.

Trong khi phi độn, hắn vừa dùng toàn lực luyện hóa đan dược bên trong cơ thể, vừa dùng thần thức kiểm tra thân thể từng chút một. Hắn muốn tìm ra được chỗ bị hạ ấn ký trên thân thể.

Nhưng mà cho dù cho hắn dò xét bằng cách nào đi chăng nữa, cũng không thể tìm ra được chút dấu vết.

Hàn Lập dùng toàn lực chạy trốn rất nhanh nhưng mà tốc độ độn quang của Phương Bàn lại quá nhanh. Chỉ hơn nửa ngày sau, hắn vẫn bị hai tên kia dần dần đuổi kịp.

Lần này, Hàn Lập không có chút ý định nào giao đấu cùng hai tên đó. Lúc đối phương vừa xuất hiện trong tầm mắt, một khắc sau, ngân quang đã bao phủ xung quanh thân thể hắn.

Đồm độp!

Vô số tia chớp màu bạc luân chuyển hiện ra, đang muốn hình thành trận pháp lôi điện một lần nữa.

Cách đó mấy trăm dặm, Phương Bàn hừ lạnh một tiếng, thét vang như sấm:

"Đừng hòng!"

Y còn chưa dứt lời, thanh quang trên bàn tay rực rỡ hơn, bên trong xuất hiện vô số phù văn màu xanh. Y vỗ vào người lão giả cẩm bào ở bên cạnh.

Một quầng sáng màu xanh lập tức xuất hiện trên người lão giả cẩm bào, bên trong có vô số phù văn đang chuyển động.

Thân hình lão giả đột nhiên biến mất, sau đó đột nhiên xuất hiện ở một chỗ cách Hàn Lập không xa.

Lúc này, trận pháp lôi điện chỉ còn một chút xíu nữa là hoàn thành. Lôi điện màu bạc xung quanh đã ngưng tụ lại cùng một chỗ tạo thành pháp trận, không ngừng tuôn ra tia sáng màu bạc, sắp sửa bao phủ thân thể Hàn Lập.

Cùng lúc đó, trên người lão giả cẩm bào đột nhiên hiện ra vô số hỏa diễm màu đỏ. Toàn thân gã lập tức hóa thành một vầng mặt trời màu đỏ.

Huyết quang chói mắt lan ra, bao phủ lấy phạm vi vài dặm xung quanh.

Trận pháp lôi điện của Hàn Lập cũng bị huyết quang này bao phủ, liền tiêu tán giống như băng tuyết gặp phải lửa.

"Cái gì!" Sắc mặt hắn đột biến.

Vào thời điểm này, trong tầm mắt Hàn Lập đột nhiên xuất hiện một luồng đao quang sáng chói từ một nơi rất xa, nhưng trong chốc lát liền đã phóng đến trước mặt. Đao quang giống như một tia chớp sáng chói, với tốc độ nhanh không thể tưởng tượng nhằm thẳng tim hắn đâm tới.

Đồng tử trong mắt hắn lập tức co lại như lỗ kim, thanh quang bao phủ toàn thân phóng ra mạnh mẽ. Hắn lách ngang qua một bên né tránh.

Huyết quang chợt hiện ra!

Thân hình Hàn Lập xuất hiện cách đó hơn mười trượng. Trên cánh tay là một vết thương rất lớn, lộ ra cả xương cốt bên trong, máu tươi liên tục chảy ra.

Sắc mặt hắn trở nên khó coi, không thèm xử lý vết thương, toàn thân lập tức phóng ra kim quang mãnh liệt, biến thành Sơn Nhạc Cự Viên. Bên ngoài làn da hiện ra vô sô lân phiến màu vàng phủ kín thân thể.

Thân hình Phương Bàn vừa rồi không biết ẩn nấp chỗ nào, bỗng xuất hiện phía sau đao quang, phất tay bắt lấy trường đao sáng như tuyết.

Gã không nói hai lời, thân hình vụt sang trái rồi sang phải.

Rào Rào Rào!

Bốn tên giống Phương Bàn như đúc hiện ra ở hai bên trái phải. Mỗi tên đều cầm một thanh trường đao sáng chói, với tốc độ nhanh như chớp đồng loạt lao thẳng đến Hàn Lập. Cả năm thanh trường đạo trong tay chúng tỏa ra năm luồng đao quang sáng lóa.

Năm phân thân của Phương Bàn đột nhiên hợp lại. Năm luồng đao quang sáng chói dung nhập với nhau thành một thể, hóa thành một đao ảnh sương mù. Đao ảnh này với tốc độ nhanh gấp mấy lần, lướt đi tạo thành tầng tầng đao ảnh chồng chất lên nhau, nhằm thẳng trái tim của Kim Mao Cự Viên mà đâm.

Không gian xung quanh vào lúc này bỗng nhiên trở nên cực kỳ chậm chạp, chỉ còn lại đao quang giống như mộng ảo

Bụp!

Đao quang như mộng ảo đâm cơ thể của Kim Mao Cự Viên, xuyên thẳng ra phía sau lưng.

Tuy nhiên không trúng tim, mà bị lệch một chút.

Kim Mao Cự Viên phun ra một ngụm máu tươi. Trong mắt hắn hiện lên vẻ khiếp sợ, sau đó giơ tay, hung hăng đập một chưởng lên ngực.

Phanh!

Thân thể Cự Viên bị bắn lui về sau, trong miệng lại phun ra một ngụm máu tươi, hóa thành một luồng huyết quang dung nhập vào trong thân thể hắn.

Làn da toàn thân hắn đột nhiên biến thành màu đỏ máu. Trước ngực và sau lưng hắn đồng thời hiện lên một phù văn màu máu to lớn, tản mát ra huyết quang vô cùng chói mắt.

Phanh!

Thân thể Cự Viên đột nhiên nổ tung, hóa thành một luồng huyết quang, quay cuồng rồi bắn về phía trước, lập tức thoát khỏi phạm vi bao phủ của huyết quang do lão giả cẩm bào thi triển pháp thuật.

Vô số điện quang màu bạc từ bên trong huyết quang bắn ra, rồi lập tức ngưng tụ thành trận pháp lôi điện.

Điện quang lóe lên chói mắt, huyết quang bên trong trận pháp biến mất không thấy tung tích.

Lão giả cẩm bào trợn mắt há hốc mồm.

Cả Phương Bàn và Hàn Lập đều hành động nhanh như chớp khiến gã chưa kịp phản ứng thì bóng dáng của Hàn Lập đã biến mất tại chỗ.

Năm phân thân của Phương Bàn lại nhập lại làm một. Y nhìn chỗ Hàn Lập mới vừa biến mất, sắc mặt trở nên tái mét.

Lão giả cẩm bào tụng niệm chú ngữ, ngọn lửa màu máu trên người lập tức tắt lịm. Sắc mặt lão tái nhợt, vôi vàng lấy ra một viên đan dược nuốt vào.

"Đáng chết! Lại để cho hắn chạy thoát!" Phương Bàn giận dữ nói, sắc mặt có chút nôn nóng.

Hàn Lập đã biết được lão giả họ Phong sẽ thi triển bí thuật Huyết Nhiên Tức, dĩ nhiên sẽ đề cao cảnh giác. Nếu bọn chúng muốn sử dụng bí thuật này một lần nữa để phá vỡ trận pháp lôi điện, chỉ sợ không được.

"Không thể ngờ được tên Hàn Lập này lại giảo hoạt như vậy. Chúng ta nên làm gì bây giờ?" Lão giả cẩm bào bay tới, sắc mặt vẫn còn hơi tái.

"Đuổi theo hắn trước, rồi nói sau!" Phương Bàn thoáng trầm mặc một chút, liền nói. Y phất tay bắn ra một luồng thanh quang, bao phủ hai người lại.

Cách đó trăm vạn dặm, trận pháp lôi điện bỗng nhiên xuất hiện, sau đó lại tiêu tán.

Huyết quang lóe lên, thân hình Hàn Lập lảo đảo loạng choạng ngã xuống, sắc mặt trắng bệch như tờ giấy.

Bên ngực trái, cách trái tim hắn ba phân, một vết thương hở cả xương thịt bên trong vẫn còn đang chảy máu.

Hắn nhìn vết thương ngay ngực, nghĩ đến vẫn còn sợ.

Nếu như lúc nãy, hắn không lách người né tránh trong tích tắc, thì tim hắn đã bị đâm thủng nát bấy như tương rồi.

Nghĩ đến một đao như mộng như ảo kia, hắn hơi híp mắt lại.

Rõ ràng là lúc trước Phương Bàn còn ẩn giấu thực lực, tranh thủ lúc hắn không kịp đề phòng mà ra tay. Xém chút nữa là hắn đã gặp nạn rồi.

Nhưng mà, dựa theo tình huống lúc nãy, nếu đối phương muốn thi triển cái xiềng xích quỷ dị kia, thì cần một thời gian nhất định để thi pháp.

Hàn Lập suy nghĩ như thế, sau đó lật tay lấy ra một phù lục màu xanh lá, dán lên vết thương.

Phù lục phát ra một luồng lục quang nhu hòa, thẩm thấu vào trong vết thương. Máu tươi lập tức ngừng chảy, miệng vết thương cũng nhanh chóng khép lại.

Hắn tiếp tục lấy ra một viên Quy Nguyên Đan nuốt vào. Thanh quang trên người tỏa ra, hóa thành một luồng độn quang bay đi, đồng thời vận công luyện hóa đan dược.

Không ngoài dự đoán, hơn nửa ngày sau, bọn Phương Bàn lại đuổi tới lần nữa.

Dựa vào công hiệu của Quy Nguyên Đan, thương tích trên người Hàn Lập đã hồi phục bảy tám phần.

Lần này, hắn đã rút kinh nghiệm. Chỉ cần Phương Bàn cùng lão giả cẩm bào đến gần phạm vi mà thần thức của hắn có thể cảm ứng được, liền sẽ lập tức thi triển trận pháp lôi điện truyền tống đi.

Phương Bàn rất phẫn nộ, còn trong lòng cũng trở nên nặng nề.

Nếu như không có cơ hội tiến đến gần Hàn Lập, mặc dù còn khá nhiều thủ đoạn thì y cũng không có cách nào thi triển được.

Chuyện đã đến nước này, tự nhiên y cũng không thể buông tha được.

...

Mấy ngày sau, trên không trung tại một khu rừng rậm tối thui, một luồng độn quang màu xanh lướt qua, nhanh chóng bay về một nơi ở phía xa xa.

Bầu trời trên khu rừng, mây đen chồng chất thật dày, thỉnh thoảng có từng luồng tia chớp to lớn đánh xuống. Từ xa nhìn lại giống như sấm chớp bình thường.

Bên trong độn quang, sắc mặt Hàn Lập ngưng trọng, vừa né tránh lôi điện, vừa bay nhanh về phía trước.

Cách bìa rừng đang bị sấm chớp mười mấy vạn dặm, hai bóng người lóe lên rồi xuất hiện. Chính là Phương Bàn cùng lão giả cẩm bào.

Mắt thấy khu rừng trước mặt bị lôi điện phủ đầy, lông mày hai người cũng nhíu lại, nhưng không hề chùn bước mà lập tức bay vào.

...

Nửa tháng sau, trên không trung tại một sơn mạch đỏ thẫm, một luồng độn quang nhanh như chớp bay nhanh về phía trước.

Khắp nơi dưới sơn mạch đỏ thẩm đều đang bị lửa thiêu đốt không ngừng, khói đen bốc lên cuồn cuộn, che khuất cả bầu trời.

Độn quang màu xanh liên tiếp né tránh khói đen cùng với lửa mạnh, bay nhanh về phía trước

Mấy chục vặn dặm phía sau, sắc mặt Phương Bàn cùng lão giả cẩm bào hơi khó coi, đang không ngừng đuổi theo.

...

Hai bên một đuổi một trốn, trong nháy mắt đã hơn một tháng trôi qua.

Trên không trung tại một khu vực đầm lầy khổng lồ, vô số hồ quang điện màu bạc hiện ra, lập tức ngưng tụ thành một trận pháp lôi điện.

Một tiếng sét nổ vang, thân hình Hàn Lập xuất hiện ở trung tâm trận pháp. Hai hàng lông mày của hắn đang nhíu chặt.

Liên tục bị truy đuổi gần hai tháng, mặc dù sử dụng không ít đan dược để bổ sung, nhưng Lôi Bằng lực bên trong cơ thể hắn vẫn tiêu hao nhanh chóng. Hắn đã cố tình giới hạn số lần sử dụng nhưng mà vẫn không thể khôi phục được một nửa so với lúc đầu.

Mỗi lần sử dụng trận pháp lôi điện để truyền tống thì khoảng cách cũng trở nên càng lúc càng ngắn. Đợt truyền tống vừa rồi cũng chưa được năm mươi vạn dặm.

Hai người Phương Bàn ở đằng sau dĩ nhiên cũng đã phát hiện điều này, càng đuổi theo gấp.

Sắc mặt Hàn Lập có chút âm trầm.

Tiếp tục bị động như vậy không thoát được, thì sớm muộn gì cũng bị đối phương làm cho thể xác và tinh thần trở nên vô cùng mệt mỏi.

Có điều, dựa theo quan sát và phán đoán của hắn trong suốt thời gian qua, hình như người thi pháp dò tìm vị trí của hắn không phải là Phương Bàn, mà chính là lão giả cẩm bào bên cạnh y.

Lão già kia không những có thể dò tìm ra vị trí của mình, lại còn có thể thi triển pháp thuật hóa giải trận pháp lôi điện, đã thế còn có Hậu thiên Pháp khí có thể vây khốn người khác. Chính là một mối họa lớn, nhất định phải tiêu diệt.

Trong đầu Hàn Lập nhanh chóng suy nghĩ. Bỗng nhiên hắn nhíu mày lại, hóa thành một luồng độn quang, bay theo một hướng khác.

Một lát sau, phía trước truyền đến tiếng sóng vỗ bờ, phía trước xuất hiện một hải vực khổng lồ. Nước biển hơi có màu đỏ thẫm, phát ra một mùi rỉ sét gắt mũi.

Hắn nhìn qua nước biển cuồn cuộn phía dưới, suy nghĩ một chút. Sau đó liền tiếp tục bay sâu vào bên trong hải vực. Một lát sau, hắn dừng lại gần một đảo nhỏ màu đỏ thẫm, rộng hơn mười dặm.

"Chính là chỗ này."

Hàn Lập thì thào lẩm bẩm. Hắn hít một hơi thật sâu, bỗng nhiên giơ hai tay lên. Mấy chục luồng linh quang màu lam đồng loạt nhanh chóng bắn ra khắp bốn phương tám hướng, liên tiếp bay xuống dưới biển, không thấy bóng.

Chương 169: Phản kích
Dịch: cubihu

Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Những linh quang màu lam từ trong tay Hàn Lập bay ra tứ tán chính là hơn mười cái trận kỳ, trận bàn lớn cỡ vài tấc.

Sau một khắc, từng vầng sáng màu lam từ bốn phía trong biển tuôn ra, rồi nhập lại thành từng trận pháp phù văn huyền ảo. Mỗi trận pháp lớn nhỏ không đều, xoay tròn một hồi.

Mười ngón tay Hàn Lập bắn ra các tia sáng màu xanh như những làn tóc xanh trong suốt không ngừng chui vào những pháp trận phù văn kia, khiến chúng đan vào nhau, dung hợp, một lần nữa nhập lại, rồi biến mất.

Sau trọn vẹn gần nửa canh giờ, khi tất cả trận pháp phù văn vừa nãy hiện lên đều đã biến mất, hắn không nói hai lời liền thúc giục pháp quyết. Vô số hồ quang điện màu bạc hiện ra bên ngoài thân hắn, rồi ngưng tụ thành một trận pháp lôi điện.

Điện quang lóe lên, thân ảnh Hàn Lập biến mất. Sau một khắc hắn đã xuất hiện ở ngoài hai ba mươi vạn dặm nhưng vẫn ở phía trên chỗ hải vực đỏ thẫm này.

Ở giữa không trung cách nơi này không biết bao nhiêu vạn dặm, Phương Bàn cùng lão giả cẩm bào được bao phủ trong một chùm ánh sáng màu xanh, bay nhanh như điện đến phía trước.

Lão giả cẩm bào thì một tay cầm la bàn màu vàng, tay kia bấm đốt, miệng lẩm nhẩm.

Qua mỗi một đoạn thời gian, lão ta sẽ lại thi triển bí thuật cảm ứng để nắm giữ vị trí Hàn Lập.

"Tên kia lại truyền tống một lần nữa." Sau một lúc lâu, lão giả cẩm bào khẽ kêu một tiếng.

"Hướng nào?" Phương Bàn không ngừng lại, khẽ cau mày nói.

"Hướng Đông Bắc. Nhưng khoảng cách truyền tống lần này ngắn hơn, chỉ có hơn hai mươi vạn dặm." Lão giả cẩm bào suy nghĩ một chút, rồi nói.

"Tốt! Xem ra hắn không kiên trì được bao lâu nữa đâu." Phương Bàn nghe vậy thì vui vẻ, lập tức thay đổi phương hướng, phi độn tới phía Đông Bắc.

Lúc này, chỉ sau hai canh giờ, bọn chúng liền phát hiện thân ảnh Hàn Lập ở xa xa. Sắc mặt Hàn Lập trắng bệch, có chút bối rối nhìn về phía sau, cánh tay lại vung lên. Vô số hồ quang điện màu bạc hiện ra, ngưng tụ thành một trận pháp lôi điện.

Một tiếng sét đánh vang lớn, hắn một lần nữa truyền tống đi. Lần này khoảng cách truyền tống ngắn hơn, chưa tới hai mươi vạn.

Phương Bàn vui mừng hơn, y lấy một viên đan dược nuốt vào, khôi phục Tiên linh lực đã tiêu hao không ít. Ánh sáng màu xanh quanh người y tỏa rực rỡ rồi bắn đi nhanh hơn.

Sau hơn một canh giờ, Phương Bàn lại bắt kịp Hàn Lập thêm một lần nữa.

Sắc mặt Hàn Lập bối rối, tốc độ phi độn tăng lên cao nhất, nhưng mà so với tốc độ của Phương Bàn vẫn chênh lệch khá lớn. Khoảng cách giữa hai bên nhanh chóng rút ngắn, trong nháy mắt chỉ còn ngàn dặm.

Hàn Lập vung cánh tay lên.

Đùng đùng! Trên thân hắn một lần nữa lại hiện ra điện quang màu bạc.

Sắc mặt Phương Bàn trầm xuống. Dù Hàn Lập có tiếp tục giãy giụa thì cuối cùng cũng trốn không thoát khỏi lòng bàn tay y, nhưng đã đuổi gần hai tháng, y hầu như đã mất hết kiên nhẫn, không muốn tiếp tục dây dưa nữa.

"Khiêm Chi huynh, nhanh!" Phương Bàn khẽ quát một tiếng, ánh sáng màu xanh trong tay tỏa sáng. Vô số phù văn màu xanh vờn quanh, vỗ vào trên thân lão giả họ Phong.

Một quầng sáng màu xanh lại hiện ra.

Thân ảnh lão giả lóe lên, rồi biến mất. Sau một khắc, lão ta đã xuất hiện ở ngoài ngàn dặm gần chỗ Hàn Lập.

Bên ngoài thân lão ta đã sớm hiện ra vô số ngọn lửa màu đỏ máu, hừng hực thiêu đốt. Hào quang màu máu đột nhiên tỏa ra chói mắt, bao phủ phạm vi hơn mười dặm trong nháy mắt.

Mà lúc này, Hàn Lập còn chưa thi triển ra lôi trận nên chắc chắn là không cách nào truyền tống đi được.

Phương Bàn thấy vậy, một tay nắm chặt hư không. Một ánh đao sáng trắng như tuyết xuất hiện, quanh người y dày đặc ánh sáng màu xanh. Vô số phù văn màu xanh cũng hiện ra khiến tốc độ một lần nữa lại nhanh hơn gấp bội. Trong nháy mắt, y vượt qua khoảng cách ngàn dặm, ánh đao trong tay sáng rực.

Vào thời khắc này, điện quang màu bạc trên thân Hàn Lập ở bên trong huyết quang càng tăng lên, cuồn cuộn một hồi, rồi hóa thành một con Lôi Bằng màu bạc to hơn mười trượng.

Trên thân nó có từng vòng hồ quang điện màu bạc to lớn quấn quanh, rung động liên hồi.

Lôi Bằng giang hai cánh ra, một vệt điện quang màu bạc hiện ra. Thân ảnh nó biến mất, rồi xuất hiện tại hư không ngoài ngàn dặm phía trước

"Hừ, vây khốn con thú kia!" Phương Bàn hừ lạnh một tiếng. Thân hình y nhoáng một cái xuất hiện ở bên cạnh Phong Khiêm Chi, phất tay bọc lấy lão ta.

Ánh sáng màu xanh quanh người y chấn động một cái, bao trùm hai tên, rồi lập tức hóa thành một thanh ảnh mơ hồ đuổi theo Lôi Bằng. Trong nháy mắt, chúng đã bay qua ngàn dặm, xuất hiện ở sau lưng Lôi Bằng.

Lôi Bằng vỗ mạnh hai cánh, trên thân hồ quang điện màu bạc lưu chuyển, lần nữa như tia chớp thoát ra ngoài ngàn dặm.

Nhưng mà huyễn ảnh màu xanh do bọn Phương Bàn biến thành như giòi trong xương. Tốc độ của chúng cũng vô cùng mau lẹ, lập tức đuổi theo sát đằng sau.

Trên thân Lôi Bằng chợt hiện lên tia chớp màu bạc, liên tục thi triển lôi độn thuật. Mỗi một lần như vậy đều khó khăn lắm mới duy trì được khoảng cách với hai tên kia. Vì vậy, trong khoảng thời gian ngắn, Phương Bàn vẫn chưa thể đuổi theo kịp.

Một tia chớp màu bạc cùng một huyễn ảnh màu xanh biến ảo lao nhanh như ánh chớp trên mặt biển, truy đuổi nhau.

Huyễn ảnh màu xanh vẫn sáng ngời như lúc ban đầu, nhưng mà hồ quang điện trên thân Lôi Bằng phát ra càng lúc càng ảm đạm.

Điện quang màu bạc lóe lên, Lôi Bằng xuất hiện ở một gần một hòn đảo đỏ thẫm.

Hồ quang điện màu bạc trên thân nó đã cực kỳ ảm đạm, dường như không thể thi triển lôi độn thuật được nữa. Thân hình nó hóa thành một đạo lôi quang màu bạc, bay tới phía xa.

Mặc dù, tốc độ lôi quang nhanh nhưng so với lôi độn thuật thì chậm hơn quá nhiều.

Thanh ảnh lóe lên, bọn Phương Bàn như bóng với hình đuổi theo tới, nhìn thấy thế rất vui mừng, lập tức bám sát.

"Đợi một chút..." Phong Khiêm Chi nhìn hải vực phía trước, lông mày lão ta chợt nhíu một cái.

Nhưng mà lời lão ta còn chưa dứt, trong mắt Phương Bàn tràn đầy vẻ khao khát có thể chạm đến Lôi Bằng phía trước, nên lập tức ánh sáng màu xanh quanh thân y lại sáng ngời, tốc độ lại nhanh hơn. Y mang theo lão giả xuất hiện ở chỗ hơn trăm trượng sau lưng Lôi Bằng.

Ánh đao trong tay y rung rung, tỏa ra tầng tầng lớp lớp đao ảnh, định chém tới.

Đúng vào thời khắc này, y thấy hoa mắt, cảnh sắc xung quanh thay đổi, thân ảnh Lôi Bằng phía trước đã biến mất vô tung. Bản thân y đã ở trong một không gian màu lam.

Vừa mới vào trong không gian màu lam này, Phương Bàn lập tức cảm thấy dưới thân truyền đến một lực hấp dẫn kéo xuống giống như bị vòng xoáy hút vào. Lực hấp dẫn mạnh mẽ kia không thế nào dứt ra được, rồi lại như sóng lớn vỗ bờ liên miên không dứt, làm cho tốc độ di chuyển của y cũng chậm lại vài phần.

Thân hình y khẽ động, thân ảnh bỗng nhiên hư ảo, hóa thành một tàn ảnh sương mù, phóng cực nhanh tới phía trước.

Chỉ nghe một tiếng "Bành" vang lên.

Trong hư không bên ngoài ngàn trượng đột nhiên nhộn nhạo lên một hồi rung động kỳ dị. Một vách ngăn màu thủy lam hiện ra giữa không trung. Thân ảnh Phương Bàn đâm sầm vào, liền lộ ra chân thân.

Y không nói hai lời, nhấc một tay lên, lập tức trong tay xuất hiện trường đao màu đen bổ thẳng về phía trước. Một ánh đao màu đen vô cùng lớn bỗng nhiên hiện ra chém lên trên bức vách.

Tiếng "ầm ầm" rất lớn vang lên.

Phía trên bức vách màu lam sáng lóng lánh bỗng "tách" một tiếng, nứt ra một khe hở hẹp dài.

Phương Bàn thấy thế, khóe miệng lộ ra một tia cười lạnh, lại dựng đao lên, định chém tiếp một đao nhằm phá vỡ hoàn toàn.

Nhưng mà phía trước bức vách có ánh sáng màu lam lưu chuyển, trong nháy mắt lại khôi phục nguyên trạng.

Lúc này, Phong Khiêm Chi cũng đã tới, bay đến đã bên cạnh y, cau mày nói:

"Đây là một loại trận pháp cấm chế Thủy thuộc tính đẳng cấp cao, có thể điều động Thủy chi lực tràn đầy trong phạm vi vạn dặm hải vực xung quanh để không ngừng bổ sung phần tiêu hao của trận pháp. Do đó, từ trước đến nay có danh xưng là "dùng cứng khó phá", nên khó mà chỉ bằng vào võ lực mà có thể đơn giản bài trừ.

"Tên này so với ba trăm năm trước càng thêm khó chơi." Sắc mặt Phương Bàn lạnh lẽo, nghiến răng nghiến lợi nói.

"Nhưng ta thấy lôi điện lực trong cơ thể hắn tiêu hao gần khô kiệt, chỉ sợ thật sự cũng không cách nào bỏ trốn nên mới bày ra khốn trận bực này nhằm kéo dài thời gian chúng ta truy kích. Đợi ta phá trận này, không bao lâu lại có thể tiếp tục đuổi theo hắn." Phong Khiêm Chi mở miệng nói.

"Vậy làm phiền Khiêm Chi huynh rồi. . ." Phương Bàn gật đầu nói.

Phong Khiêm Chi phi thân lên, đi vào vị trí ở giữa không gian màu lam, đặt hai tay trước người bấm pháp quyết, miệng lão ta cũng vang lên tiếng ngâm tụng.

Vòng quanh khuôn mặt của lão ta đột nhiên lóe lên ánh sáng màu đỏ. Từng ngọn lửa màu đỏ máu bắt đầu bốc cháy lên.

Nhưng vào lúc này, phía trên đỉnh đầu của lão ta lại đột nhiên rung động điện quang màu bạc. "Xoẹt" từ bên ngoài trận thân ảnh Hàn Lập lại bỗng nhiên tập kích tới.

Lúc trước hoàn toàn chính xác là lôi điện lực của hắn bị tiêu hao cực lớn, nhưng lại không phải đã đến mức dầu hết đèn tắt. Sở dĩ hắn biểu hiện dáng vẻ lôi điện không tốt, trên thực tế hoàn toàn là để dụ dỗ bọn Phương Bàn mà thôi.

Chỉ thấy một tay hắn bấm niệm pháp quyết, rồi bỗng nhiên ấn xuống phía dưới. Chân thủy đai trong tay kia lập tức lay động điên cuồng, miệng túi tỏa hào quang màu đen mãnh liệt. Vô số Trọng Thủy màu đen ầm ầm tuôn ra như sông lớn bại đê, rồi bỗng nhiên hóa thành một con Trọng Thủy Giao Long, toàn thân đen kịt nhào tới phía lão giả cẩm bào.

Trọng Thủy Giao Long nặng như tòa núi, thân thể uốn lượn lao nhanh đi, làm cho hư không xung quanh ông ông tác hưởng. Toàn bộ hư không đều bị trọng lực đột nhiên xuất hiện đè ép xuống làm chấn động không thôi.

Vầng mặt trời bọc quanh thân lão giả đỏ như máu. Lão ta tiến hành bí thuật hơi thở đốt máu đã đến thời khắc mấu chốt, một khi bị cắt ngang, chẳng những lãng phí tinh huyết một cách vô ích "kiếm củi ba năm thiêu một giờ", mà còn phải chịu bí thuật cắn trả, gặp trọng thương.

Lão ta vội vàng lấy tâm thần liên hệ, gọi ra một cái bảo giáp cũ kỹ màu xanh đen che chắn thân thể, đồng thời nói to với Phương Bàn:

"Phương lão đệ, giúp ta..."

Lời còn chưa dứt, thân ảnh thanh niên áo đen bỗng nhiên hư hóa. Một phân thân đã vung tay lên, một thanh trường đao màu đen đột nhiên chém ra ngoài.

Lại có hai nhân ảnh khác nhoáng một cái chợt hiện ra, kéo lê từng vệt hư ảnh đứt quãng ở giữa không trung, cấp tốc lướt đến phía Hàn Lập.

Hàn Lập như không nhìn thấy công kích của Phương Bàn, tay mạnh mẽ thúc giục pháp quyết, điều khiển Trọng Thủy Giao Long tăng tốc lao thẳng tới Phong Khiêm Chi.

Lúc trước luyện chế Trọng Thủy Văn Lôi, cần tiến hành khống chế bất đồng về độ tinh chuẩn của Trọng Thủy mà số lượng dòng suối Trọng Thủy cần khống chế lớn gần như nửa cái hồ, nên hắn cần Tiên linh lực sung túc hơn nữa và phải toàn bộ tinh thần quán chú.

Thân thể Trọng Thủy Giao Long đen thui xông lên lao xuống, va chạm với thanh trường đao màu đen của phân thân Phương Bàn đi trước, chỉ phát ra một tiếng "Phốc" trầm đục, liền nuốt sống đao ảnh.

Sau một khắc, đầu Giao Long ngẩng cao, thoáng cái xông vào tên Phong Khiêm Chi. Lúc này từ trong cơ thể lão ta đang tuôn ra mặt trời màu đỏ máu.

Chỉ nghe một tiếng "ầm" vang rất to.

Thân thể lão giả như bị núi cao đập vào, thân hình rơi thẳng xuống. Huyết quang toàn thân lão ta bỗng nhiên tán loạn, bảo giáp cũ kỹ trên thân tỏa sáng hào quang, vô số phù văn xanh đen ở trên áo giáp sáng lên, rồi bỗng nhiên như bạo vũ lê hoa bắn về phía Thủy Long.

"Phốc phốc phốc. . ."

Một hồi âm thanh liên tục nổ ra phía dưới, thân thể Trọng Thủy Giao Long ở bên trong phù văn xanh đen lượn lờ ầm ầm tán loạn.

Giữa không trung, Hàn Lập thấy thế, khóe miệng lại nhếch lên tỏ ra vui vẻ. Tuy nhiên, thân hình hắn không hề phóng vọt tới trước dù khó khăn lắm mới tránh được đuổi giết của phân thân Phương Bàn. Mà lôi quang quanh thân lóe lên, đột nhiên hắn lao vọt trở lại phía sau.

Phương Bàn thấy thế, trong lòng chợt cảm thấy không ổn. Ba đạo thân ảnh lại đồng thời lóe lên ánh sáng màu xanh, lao tới phía biên giới không gian màu lam.

Chỉ thấy thân thể Trọng Thủy Giao Long ở bên trong vừa rồi bị phá vỡ, đột nhiên không hề dấu hiệu mà hiện ra hai mươi quả cầu màu đen, lớn chừng nắm đấm, lửng lơ giữa không trung. Nhìn chúng không thấy chút Linh lực chấn động nào ở bên trong.

Mà lúc này Giao Long biến thành Trọng Thủy đầy trời, rồi tức thì hóa thành một luồng nước lũ bay tới chỗ Hàn Lập, chui vào trong cơ thể hắn không thấy bóng dáng.

Lúc này, phía trên những quả cầu đột nhiên sáng lên từng đường vân màu bạc, rồi từng sợi tia điện cực kỳ nhỏ từ bên trong đột nhiên thấp thoáng hiện ra.
Chương 170: Dê tế thần

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Phong Khiêm Chi nhìn những quả cầu đột nhiên xuất hiện ánh chớp kia thì trong lòng cảm thấy hồi hộp. Một cảm giác không ổn tràn lên đầu lão ta.

Lão ta suy nghĩ, rồi vội vàng huy động liên tục cả hai tay, quanh thân hào quang bảo vệ tỏa ra rực rỡ. Lão ta tế ra một lượt bảy, tám pháp bảo hộ thân rạng rỡ linh quang. Từng tầng quang tráo hiện ra bên ngoài cơ thể lão.

"Ầm ầm "

Một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên, rồi lại tiếp tục vang lên không dứt.

Hơn hai mươi quả Trọng Thủy Văn Lôi nổ liên tục như pháo.

Từng vòng hồ quang điện màu bạc cuồng bạo tràn ra, khuếch tán ra bốn phương tám hướng, lập tức bao phủ cả phạm vi gần ngàn trượng.

Phù văn dày đặc trên bảo giáp của Phong Khiêm Chi vừa mới thoáng hiện, lập tức bị tan biến. Đồng thời, những bảo vật hộ thân khác bị một vầng mặt trời màu đen vô cùng to lớn nuốt vào.

Một luồng sóng khí cuồng bạo như bài sơn đảo hải, lớp lớp dũng mãnh lao tới bốn phương tám hướng, áp súc hư không đến sụp đổ. Hư không hiện ra từng vết rạn màu đen, thấy mà giật mình.

Phía dưới, những cơn sóng lớn màu đỏ trên mặt biển bị vỡ tan, mặt biển bốc lên những luồng hơi nước màu đỏ nhạt.

Toàn bộ mặt biển trong nháy mắt đều bị trọng lực áp bách xuống tạo thành một cái hố to. Nước biển xung quanh cuốn lên cao thành con sóng màu đỏ cao mấy chục trượng, cuộn xuống phía dưới. Không gian màu lam bao phủ vùng biển cũng không chịu được cự lực này mà ầm ầm vỡ nát.

Qua mấy giây sau, động tĩnh kinh người này mới dần tan hết.

Khi chấn động của không khí lắng lại, hòn đảo nhỏ phía dưới chỉ còn lại lẻ tẻ vài hòn đá vụn nham nhở lộ ra trên mặt biển. Mặt biển xung quanh còn lưu chút chấn động, vẫn chưa yên ả mà tiếp tục cuộn lên từng lớp sóng nhấp nhô.

Trên một tảng đá nhỏ, toàn thân lão giả họ Phong đầm đìa máu me, đang nằm đó. Bảo giáp của lão ta hoàn toàn bị phá tan, trên người còn lưu lại rất nhiều mảnh rách nát của pháp bảo phòng hộ. Tuy bị thương rất nặng nhưng lão ta vẫn chưa vẫn lạc.

Thân ảnh Hàn Lập đột nhiên hiện ra ở bên ngoài ngàn trượng. Ánh mắt hắn quét qua thuỷ vực phía dưới, lập tức nhìn chằm chằm vào lão giả.

Giờ phút này, lão giả họ Phong cũng ngẩng đầu lên, nhìn về phía Hàn Lập, trong ánh mắt lão ta tràn đầy vẻ oán độc.

Hàn Lập tràn ngập sát ý, hừ lạnh một tiếng, đang định phi xuống.

Nhưng vào lúc này, hư không xung quanh đột nhiên lóe lên thanh quang. Năm đạo thân ảnh Phương Bàn giống nhau như đúc đột nhiên xuất hiện, đao quang trong tay chúng rung lên. Thân hình chúng ở giữa không trung giao thoa lại rồi phóng tới hắn.

Năm ánh đao màu đen đồng thời trở nên như mộng huyễn, tầng tầng lớp lớp đâm thẳng tới trái tim hắn.

Hàn Lập thấy vậy, thì giảm tốc độ lại.

"Rầm" một tiếng!

Đao quang như sét đánh trúng vào lưng hắn khiến Chân Cực Chi Mô lập tức vỡ vụn, máu tươi bắn ra tung tóe, lộ ra một vết thương sâu tới tận xương.

Hàn Lập mượn cự lực này mà tăng tốc phóng thẳng đến chỗ lão giả họ Phong, đồng thời hắn lắc nhẹ cổ tay một cái. Một hạt châu lớn chừng hạt nhãn từ trong tay lập tức bắn đến đỉnh đầu lão giả.

Giờ phút này, Phong Khiêm Chi không ngừng kêu khổ. Pháp bảo hộ thân của lão ta đều đã hỏng, bản thân lại bị trọng thương, trong lúc nhất thời khó mà né tránh. Mắt thấy trên hạt châu kia lại sáng lên lôi quang thì trong mắt lão ta lập tức toát lên vẻ tuyệt vọng.

Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, lão dùng tay vỗ lên đỉnh đầu. Một mảnh kim quang tỏa ra trên đỉnh đầu, hiện ra một tên tí hon. Toàn thân nó lóe lên kim quang, định thuấn di bỏ chạy.

Nhưng một tiếng nổ vang rung trời, quả Trọng Thủy Lôi Châu mà Hàn Lập đã bỏ ra giá tiền rất lớn mua được kia, lại không có dấu hiệu nào, liền nổ tung.

Một mặt trời màu đen như tòa núi lớn đột nhiên xuất hiện, hiện ra mấy trăm luồng lôi điện màu tím xanh to hơn trăm trượng, lộ ra một cỗ lực lượng pháp tắc làm người sợ hãi.

Chỉ nghe một trận âm thanh "đôm đốp" nổ vang. Các luồng lôi điện màu tím xanh phảng phất như là những sợi roi điện trong tay thiên thần, tùy ý quất ra bốn phương tám hướng. Nguyên Anh cùng nhục thân của Phong Khiêm Chi bị cuốn vào trong đó, lập tức tan thành mây khói.

Nhưng vào lúc này, một tia thanh quang đột nhiên từ trong nhục thân bị nổ tung của lão ta phóng vụt ra, lóe lên một cái rồi thuấn di biến mất. Trong nháy mắt, nó liền chui vào trong cơ thể của Hàn Lập khi hắn đang ra sức thoát khỏi vùng nổ.

Ngay lúc Hàn Lập tiêu diệt Phong Khiêm Chi, Phương Bàn lại không tiến lên mà còn lùi lại một chút. Trước người y chẳng biết từ lúc nào hiện ra một sợi xiềng xích màu đen, mặt ngoài hiện ra từng vòng phù văn màu đen lượn lờ không thôi.

Ngay sau đó, ánh mắt của y lóe lên, thân hình chớp liên tục phóng thẳng đến chỗ Hàn Lập.

Một tiếng "ầm ầm" vang rất lớn.

Vầng mặt trời màu đen to lớn kia nổ tung một lần nữa, hóa thành một mảng hào quang to lớn màu đen, nhanh chóng khuếch tán ra xung quanh.

Hàn Lập và Phương Bàn khó khăn lắm mới thoát ra khỏi phạm vi bao phủ của hào quang màu đen, nhưng vẫn khó tránh khỏi bị ảnh hưởng. Thân hình cả hai đều có chút bất ổn, phóng thẳng lên trời.

Quanh thân Phương Bàn rực rỡ ánh sáng xanh, chân bước trên không trung nhanh gấp mấy lần. Thân hình y chớp động một cách bất thường, rồi đứt quãng biến mất, một bước đã nhanh chóng đuổi kịp Hàn Lập.

Trong lòng bàn tay y sáng rực ô quang, xiềng xích đen kịt được hắc vụ bao phủ quấn quanh cổ tay y, "viu" một cái, bắn thẳng đến bụng Hàn Lập.

Hàn Lập thấy vô cùng căng thẳng, muốn tránh né cũng không kịp, vội vàng há miệng, phun ra mấy ngụm máu, quay tít một vòng quanh thân thể hắn, biến thành mảng huyết vụ lớn.

Xoẹt một tiếng!

Xiềng xích đen nhánh lóe lên xuất hiện bên trong huyết vụ.

Mà gần như ngay lúc xiềng xích chui vào, huyết vụ liền quay cuồng. Từ đó, một huyết ảnh bắn ra, sau mấy cái chớp động, liền xuất hiện bên ngoài ở ngàn dặm, rồi lại loé lên, rồi biến mất không thấy.

Huyết vụ tán loạn, sợi xiềng xích kia cũng tiêu thất vô tung.

. . .

Bên ngoài hơn mười vạn dặm, trên không trung của một vùng hải vực màu u lam, đột nhiên xuất hiện tia chớp sáng rực. Từ trong đó, Hàn Lập toàn thân đầy vết máu lảo đảo xuất hiện, mất thăng bằng, xém chút rơi xuống biển.

Giờ phút này, sắc mặt của hắn so với lúc trước càng thêm tái nhợt.

Hơn một tháng bỏ chạy liên tục, lại thêm tình thế cấp bách vừa rồi phải thúc giục Huyết Ảnh Độn, làm cho nguyên khí của hắn bị tổn thương không ít.

Hắn hít một hơi thật sâu, ổn định tâm thần, nuốt vào một viên Quy Nguyên Đan, sắc mặt mới trở lại bình thường một chút. Sau đó, hắn nhắm mắt lại, đưa thần thức dò vào trong đan điền.

Quả nhiên, giờ khắc này ở trên Nguyên Anh của hắn một lần nữa lại xuất hiện bốn sợi xiềng xích màu đen quen mắt. Mặt ngoài của chúng chớp động u mang, còn có từng sợi sương mù màu đen lượn lờ.

Thấy tình hình này, hắn thở dài một hơi.

May mà hắn phản ứng kịp thời, mà cái xiềng xích quỷ dị này cũng chưa thi triển xong hoàn toàn. Nếu để cho đối phương lại phong ấn Nguyên Anh thì đúng là phiền phức lớn.

Dù vậy, Tiên linh lực trong cơ thể hắn lại bị phong ấn mất một nửa.

Nhưng ngay sau đó, hắn nhướng mày.

Trên Nguyên Anh lai có một tia hắc quang lơ lửng lúc sáng, lúc tối. Tia này chính là từ trên thân thể tàn phế của lão giả cẩm bào trước khi vẫn lạc bắn ra.

Đây không phải là một loại cấm chế lợi hại gì được tên kia chuẩn bị trước, mà chắc là một loại tiêu ký thần hồn nào đó.

Nếu hắn có đủ thời gian, thì có thể tự tiêu trừ toàn bộ, nhưng bây giờ đối phương hiển nhiên sẽ không cho hắn nhiều thời gian như vậy.

Có chút ý vị sâu xa chính là, khí tức toát ra trên tia hắc quang này, lại không phải của lão giả cẩm bào, mà là của thanh niên áo đen.

Hàn Lập nghĩ vậy, đột nhiên trên mặt lóe lên dị sắc, ngẩng đầu nhìn về hải vực phía trước.

Sau khi suy nghĩ một lát, hắn liền độn quang lao đến một chỗ sâu trong hải vực.

Sau thời gian ước chừng một nén nhang, hắn đứng trên một vùng biển, ánh mắt lộ ra vẻ nghi hoặc.

Thần thức của hắn dò xét xuống phía dưới, trong phạm vi hơn mười vạn dặm dưới hải vực đúng là bình yên lạ thường. Dưới biển sâu, không phải là ít cá tôm, nhưng yêu thú lại chỉ lác đác, không có mấy.

Vừa nghĩ đến đây, trên người hắn bỗng nhiên sáng lên độn quang, lao vút vào chỗ có yêu thú sâu bên trong hải vực. Đồng thời, hắn thu liễm lại hơi thở, cả người như biến thành một tảng đá, lặng yên không một tiếng động lặn xuống đáy biển.

Cùng lúc đó, thần thức khổng lồ của Hàn Lập tản ra, bao phủ lại ấn ký, tầng tầng lớp lớp bao bọc nó lại, tận lực áp chế nó liên hệ cùng ngoại giới.

Không lâu sau khi Hàn Lập chìm vào đáy biển, giữa không trung lóe lên thanh quang, thân ảnh Phương Bàn từ hư không xuất hiện.

Y nhắm mắt cảm ứng một chút, nhìn xuống hải vực phía dưới.

Mặc dù đạo ấn ký thần hồn mà y lưu lại bị lực lượng nào đó áp chế, nhưng y vẫn có thể mơ hồ cảm ứng được một chút.

Gặp tình huống này, trên mặt y lộ ra một tia cười lạnh. Cả người y bỗng nhiên hóa thành một đạo thanh hồng, kín đáo bay thẳng xuống dưới đáy biển.

Với độn tốc của y thì chỉ trong chớp mắt đã xuống tới đáy biển.

Bốn phía một mảnh đen kịt, yên tĩnh im ắng.

Ánh mắt của y quét nhìn bốn phía, sau đó y nhìn thấy một tảng đá lớn ở phía xa ngoài mấy trăm trượng. Y không nói hai lời, liền vọt tới, hắc quang lóe lên trong tay. Một đạo ánh đao màu đen dài mấy trăm trượng bỗng nhiên xuất hiện, hung hăng chém xuống tảng đá lớn.

Ánh đao lướt qua, toàn bộ mặt biển bị tách thành hai nửa.

Một tiếng "Oanh"!

Đao quang chém vào tảng đá lớn, nhưng tảng đá không như dự đoán sẽ bị bổ ra khiến cho Phương Bàn thấy nao nao.

Mà phía sau tảng đá lớn, đột nhiên hiện ra thân hình Hàn Lập. Hắn hóa thành một đạo hắc quang, bay ngược về phía sau, trên miệng còn mang theo một tia tiếu ý, không dễ nhìn thấy.

Hai tiếng "viu" "viu"!

Từ bên trong cơ thể Phương Bàn bay ra hai bóng người, một trái một phải. Trường đao màu đen trong tay chúng đang rung lên, lập tức hai đao quang, một trái một phải từ hai bên giao nhau, chém tới Hàn Lập.

Một ánh đao có hình chữ thập màu đen được hình thành. Trên đao chớp động khí lạnh kinh người chém về phía Hàn Lập. Những nơi nó đi qua làm cho nước biển sôi trào.

Hàn Lập dường như đã sớm chuẩn bị, hai tay dày đặc lân phiến đan chéo nhau ngăn trước người.

Một tiếng "keng" vang lên rất lớn!

Thân hình hắn bị cỗ cự lực này đánh bật ra ngoài.

Vào thời khắc này, một tiếng gầm giận dữ từ đằng xa truyền đến. Toàn bộ đáy biển lắc lư như có động đất.

Mặt đất nơi đáy biển nổ "ầm" một tiếng. Vô số đá vụn bắn ra bốn phương tám hướng. Một bóng đen khổng lồ như ngọn núi nhỏ từ dưới đất chậm rãi thoát ra, tản mát ra một cỗ khí tức cường đại làm người ta phải sợ hãi.

Mà tảng đá lớn màu đen nhìn không đáng chú ý trước đó lại chính là một u thịt bên ngoài thân của đối phương.

Phương Bàn giật mình, liền dừng truy sát Hàn Lập.

Giờ phút này, Hàn Lập nhìn về phía Phương Bàn nhếch miệng cười một tiếng. Sau đó, thân hình hắn thoắt một cái tiềm nhập vào trong một rãnh biển gần đó. Thân ảnh thậm chí ngay cả khí tức của hắn đều biến mất, vô ảnh vô tung.

Phương Bàn kêu thầm một tiếng không tốt. Trên thân thanh quang loá mắt lập tức tiêu tán, y đang định thu liễm khí tức.

Nhưng bóng đen khổng lồ đột nhiên lóe lên ánh sáng xanh, hiện ra một đôi mắt to lớn màu xanh biếc, nhìn gắt gao vào Phương Bàn. Bên trong đôi mắt xuất hiện ngọn lửa xanh lục, mang theo một cỗ sát ý đáng sợ.

Phương Bàn hơi hồi hộp một chút, xong hồi lâu cảm thấy không còn e ngại.

Giờ phút này, y đã thấy rõ bóng đen kia. Nghiễm nhiên là một con bạch tuộc màu tím đen vô cùng to lớn, chừng hơn ngàn trượng. Bên ngoài thân của nó mọc đầy các khối u màu đen to như những tảng đá lớn, lân phiến màu tím đen che kín tám cái vòi, phảng phất như cánh tay của ác ma, cuồng vũ không ngừng, khuấy cho nước biển kịch liệt quay cuồng.

Phía dưới đôi mắt màu xanh lục, nứt ra một khe hở, lộ ra một cái lỗ lớn đen nhánh, mơ hồ có thể nhìn thấy hàm răng trắng hếu. Cho dù là ai thì cũng biết một khi bị nuốt vào trong đó thì tuyệt đối không có đường sống.

"Chân Tiên cảnh hậu kỳ!" Con ngươi Phương Bàn có chút co rụt lại, tự lẩm nhẩm.

Chương 171: Bất đắc dĩ phải làm
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Vèo!

Tất cả các vòi của con bạch tuộc to lớn đột nhiên thu lại chính giữa. Rồi thân hình to lớn của nó bỗng nhiên hóa thành một bóng đen mơ hồ, áp bách tới chỗ Phương Bàn.

Cảnh trên thoạt nhìn như là một ngọn núi lớn màu tím đen đang di chuyển nhanh chóng dưới đáy biển, trông vô cùng quỷ dị.

Thân hình nó còn chưa đến thì một luồng lực áp bách không cách nào nói rõ khiến nước biển xung quanh cuồn cuộn. Một con sóng vỗ tới phía Phương Bàn khiến cho ánh sáng xanh bên ngoài cơ thể y rung động điên cuồng, thân hình y lắc lư một hồi, rồi như là bị cự nỏ bắn, bay ngược ra xa.

Sau khi loạng choạng liên tiếp mấy bước, Phương Bàn mới miễn cưỡng ổn định được thân hình.

Mà con bạch tuộc to lớn kia thình lình đã xuất hiện ở một chỗ cách y chưa tới trăm trượng. Tám cái vòi hung hăng đánh tới, xẹt qua nước biển tạo thành từng vệt sáng như tuyết, phát ra âm thanh nổ vang như sấm rền.

Phương Bàn tuy kinh nhưng chưa loạn. Ánh sáng xanh lóe lên trên người y, lập tức hóa thành năm cái thân ảnh giống nhau như đúc, phóng nhanh như điện tán loạn ra bốn phía.

Con bạch tuộc to lớn bay vụt tới nhưng tám cái vòi hơi chậm lại, dường như không ngờ Phương Bàn còn có ngón này. Nhưng chỉ sau một khắc, tám cái vòi vẫn mang theo xu thế "vạn quân tiến đánh" ầm ầm đập xuống.

Lập tức loạn thạch bắn tung tóe, quật cho mặt đất dưới đáy biển thành mấy cái mương rất sâu, dài đến mấy trăm trượng.

Mà Phương Bàn biến thành năm phân thân thừa dịp này tránh thoát khỏi nguy hiểm do cái vòi quất tới trong chớp nhoáng, rồi phóng nhanh như điện lên trên mặt biển.

Con bạch tuộc to lớn tức giận gầm lên một tiếng, hai mắt lóe vằn lên tia xanh lục, há cái miệng lớn ra.

Một tiếng "xoẹt xoẹt", bắn ra năm luồng lôi điện màu tím đen, to cỡ thùng nước.

Năm luồng lôi điện màu tím đen nhìn bề ngoài bình thường không có gì lạ, nhưng tốc độ lại cực nhanh, hơn xa lôi điện bình thường. Chúng lóe lên đuổi theo, chuẩn xác bổ vào trên người năm phân thân Phương Bàn.

Năm tiếng nổ tung vang lên!

Trong đó, bốn phân thân Phương Bàn trong ánh điện màu tím đen vỡ vụn biến mất, chỉ còn lưu lại một chân thân ngoài cùng bên trái. Y bị bắn ra phía trước, "ộc" một tiếng, phun ra một ngụm máu tươi lớn.

Tuy nhiên, y dường như cũng không bị thương quá nặng, xoay một vòng liền ổn định lại thân thể.

Nhưng quần áo phía sau lưng y rách ra một mảng, lộ ra một kiện nội giáp màu vàng đậm, bề mặt phủ đầy lân phiến màu vàng đậm.

Giờ phút này, cái nội giáp này bị đánh lên một vệt sâu, lân phiến phía trên cũng vỡ vụn không ít, nghiễm nhiên tổn hao nhiều linh tính, nhưng cuối cùng cũng không bị đánh thủng.

Phương Bàn thấy vậy, hầu như không chút nghĩ ngợi, lại hóa thành một đạo thanh hồng chói mắt, dùng tốc độ không thể tưởng tượng bay tới phía trước.

"Rống!"

Con bạch tuộc to lớn rống lên một tiếng phẫn nộ, tám cái vòi lắc lư liên tục. Thân hình nó lại một lần nữa hóa thành một bóng đen mơ hồ, gắt gao đuổi theo đằng sau đạo thanh hồng.

Tốc độ của nó ở trên biển cực nhanh, so với Phương Bàn cũng không chậm hơn nhiều.

Cả hai một đuổi một chạy, lập tức biến mất ở phía xa, nước biển chậm rãi khôi phục bình yên.

Lúc này, thân ảnh Hàn Lập mới từ trong cái khe dưới đáy biển bay ra, nhìn về hướng Phương Bàn cùng con bạch tuộc to lớn bay đi. Trong mắt hắn hiện lên vẻ chần chờ.

Ngay sau đó, hắn lại hóa thành một đạo thanh ảnh, bay theo hướng đó.

Kế hoạch trước mắt xem như thành công sơ bộ, nhưng thực lực hải thú này tuy mạnh, chưa hẳn có thể lấy được mạng Phương Bàn nên vẫn không thể khiến hắn hoàn toàn yên tâm.

Giờ phút này, độn tốc của Hàn Lập thua xa Phương Bàn cùng con bạch tuộc to lớn kia. Bây giờ, hai bọn kia cũng đã sớm bay ra phạm vi cảm ứng thần thức của hắn.

Nhưng, chấn động Tiên linh lực lưu lại thật sự quá rõ ràng.

Lần theo chút ít dấu vết này, hắn bám theo một đoạn gần nửa canh giờ.

Sau một lát, thân hình hắn dừng lại.

Ngoài mấy trăm dặm phía trước, nước biển giống như sôi trào, đang điên cuồng sùng sục. Vô số vòng xoáy cuồn cuộn không ngớt. Mặc dù hắn ở đây nhưng vẫn có thể cảm nhận được từng con sóng lớn đang vỗ bờ mang theo man lực mãnh liệt.

Mà ở trung tâm có chút ít hỗn loạn, rõ ràng lại có quang cầu lớn hơn mười dặm. Bên trên quang cầu có vô số hồ quang điện màu tím chói mắt và sương mù màu đen bốc lên.

Chỗ giao thoa giữa hồ quang điện và sương mù hình thành từng vầng sáng màu tím đen, sau đó nổ tung.
Từng luồng lực lượng hủy thiên diệt địa bắn ra bốn phương tám hướng, thậm chí ngay cả mặt đất dưới đáy biển đều không ngừng bị xé rách. Từng khối nham thạch đỏ sậm bị nóng chảy, bắt đầu chảy ra.

"Linh vực. . . Không, không quá giống. Hẳn là cùng một loại với thần thông linh vực." Hàn Lập cảm thụ được quang cầu to lớn đang tản mát ra linh áp đáng sợ, thì thào tự nói một câu. Trong nội tâm hắn không khỏi hiện lên vẻ nghĩ đến mà sợ.

Chính hắn dẫn xuất con hải thú khổng lồ này mặc dù có được thực lực khủng bố không thua Chân Tiên cảnh hậu kỳ, nhưng nó tựa hồ thuộc về một loại mãng hoang dị chủng, chưa triệt để mở ra linh trí. Nếu không ở thời điểm hiện thân, nó liền phát động thần thông linh vực như vậy, chỉ sợ chính hắn cũng gặp nạn theo rồi.

Ý nghĩ này lóe lên trong đầu hắn rồi biến mất. Nó đã bị hắn vứt bỏ ra khỏi đầu.

Tiếp theo, hai mắt hắn nổi lên một tầng lam quang, nhìn quang cầu phía trước, mơ hồ có thể chứng kiến hai cái thân ảnh một lớn một nhỏ ở trong đó đang di chuyển nhanh chóng, thỉnh thoảng va chạm nhau giao phong.

Thân ảnh to lớn tất nhiên là con quái vật biển bạch tuộc kia, nhưng giờ phút này thân hình nó vốn như một tòa núi lớn lại thu nhỏ chỉ còn thân ảnh cao vài chục trượng, càng trở nên linh hoạt. Một thân ảnh khác chính là Phương Bàn.

Phương Bàn dường như ở trong không gian quang cầu, tốc độ bị hạn chế rất lớn nên ở vào hoàn cảnh vô cùng xấu, thỉnh thoảng y bị cái vòi đánh bay.

Giờ phút này, thoạt nhìn y vô cùng chật vật, sắc mặt trắng xám, tóc tai bù xù, ánh sáng xanh trên người đã ảm đạm.

Nhưng trên đỉnh đầu Phương Bàn có một bộ họa quyển màu bạc trôi lơ lửng, từ đó phun ra vô số phù văn màu bạc. Phù văn cuốn quanh người y tạo thành một màn sáng ngân phù, khiến cho mặc dù không ngừng bị đánh bay, nhưng y cũng không bị thương quá nặng.

Rầm!

Phương Bàn một lần nữa bị một cái vòi nhanh như điện đánh bay ra ngoài. Màn sáng ngân phù chợt sáng liên tục.

Trải qua thời gian dài chém giết, con quái vật biển bạch tuộc này giống như đã có chút không kiên nhẫn. Nó huy động vòi với tốc độ càng lúc càng nhanh, tần suất Phương Bàn bị đánh trúng cũng tăng theo.

Giờ phút này, trong lòng Phương Bàn khổ không thể tả.

Với tu vi hôm nay của y cũng không cách nào phá vỡ cái không gian quang cầu màu tím đen giống như linh vực này. Nếu cứ tiếp tục như vậy tuyệt không phải là kế lâu dài, một khi tiên khí trên đỉnh đầu bị phá, y chắc chắn sẽ vẫn lạc tại đây.

Vừa nghĩ đến đây, lòng căm hận của y đối với Hàn Lập càng mãnh liệt.

Vào thời khắc này, con quái vật biển bạch tuộc đang điên cuồng vũ động vòi thì đột nhiên ngừng lại, miệng bỗng nhiên há to.

Một dòng mực đen kịt phun ra với khí thế phô thiên cái địa.

Phương Bàn chỉ cảm thấy một mùi tanh hôi gay mũi đập vào mặt, trong óc trở nên mê muội.

Trong lòng của y run sợ, vội vàng thúc giục thần thức lực khu trừ những thứ khác thường trong đầu. Đồng thời, họa quyển màu bạc trên đỉnh đầu y ô...ô...n...g một tiếng, tỏa sáng hào quang.

Vô số phù văn màu bạc từ đó tràn ra, xoay tròn hóa thành một quang thuẫn màu bạc hình cái mâm, phảng phất như một vầng trăng sáng, ngăn trên đỉnh đầu.

Tiếng "xì xì" vang lên!

Khi quang thuẫn màu bạc bị dòng mực màu đen chạm đến, mặt ngoài của nó lập tức bốc ra từng sợi sương mù, bị ăn mòn thành đầy những lỗ tổ ong.

Mảng mực lớn màu đen thẩm thấu vào, tiếp tục chụp xuống Phương Bàn.

Trong tình thế cấp bách, lập tức Phương Bàn biến đổi pháp quyết trong tay, miệng truyền ra vài tiếng chú ngữ tối nghĩa.

Phụt phụt!

Họa quyển màu bạc lập tức hừng hực bốc lên những ngọn lửa màu bạc, rồi lập tức bao phủ cả màn sáng ngân phù quanh người y.

Xa xa nhìn lại, toàn thân Phương Bàn biến thành một hỏa cầu màu bạc bốc cháy rừng rực.

Những dòng mực màu đen khuynh đảo kia vừa lao xuống ngọn lửa bạc, lập tức hóa thành từng sợi khói đen tán loạn ra.

Nhưng mà không chờ Phương Bàn nghỉ ngơi, tám cái vòi của con quái vật biển bạch tuộc đột nhiên dãn thẳng băng thành tám cây trường côn, thoáng một phát biến ảo thành trùng trùng điệp điệp côn ảnh từ bốn phương tám hướng ầm ầm đánh tới Phương Bàn.

Tiếng nổ động trời liên tiếp truyền đến!

Hỏa cầu màu bạc vô cùng run rẩy, mà ngọn lửa của họa quyển lơ lửng trên đỉnh đầu Phương Bàn càng ngày càng trở nên nhỏ lại, mắt y thấy chống đỡ không được bao lâu, liền sắp tán loạn hết, hoàn toàn biến mất.

"Không! Ta không cam lòng!"

Phương Bàn rú một tiếng, rồi đột nhiên như nghĩ đến cái gì đó, lật tay lấy ra một viên đan dược màu xanh nhạt.

Đan dược này chỉ lớn chừng ngón cái, nhưng toàn thân tản mát ra từng đợt chấn động linh lực kinh người. Phía trên nó còn mơ hồ có rất nhiều phù văn màu xanh vô cùng nhỏ, tạo thành hình một con Giao Long nhỏ bé màu xanh, trông rất sống động.

Đan dược này có tên là Thanh Giao Đan. Vì đột phá Chân Tiên cảnh hậu kỳ, y bỏ ra số tiền rất lớn chuẩn bị một viên linh đan, tuy không phải Đạo Đan, nhưng giá trị không kém cỏi hơn chút nào so với Đạo Đan nhất phẩm bình thường.

Hiện giờ, y lấy đan này ra, đương nhiên cũng không phải là muốn đột phá cảnh giới.

Đan này có một hiệu quả kỳ diệu, chính là có thể kích phát tiềm lực người dùng thuốc trong thời gian ngắn có thể bộc phát ra chiến lực cường đại vượt xa cảnh giới của bản thân. Dùng đan này, người thể nghiệm sẽ ở cảnh giới cao hơn một tầng, có thể mạnh mẽ tăng tỷ lệ đột phá.

Phương Bàn không cân nhắc quá lâu, há miệng nuốt viên đan dược đang cầm trong tay.

Ánh sáng xanh vô cùng sẫm đậm ở bên ngoài thân của y lập tức tỏa rực rỡ. Khí tức của y vốn đã suy sụp nay lại là được nâng lên liên tiếp, trong nháy mắt không những khôi phục được trình độ trước kia, mà vẫn còn tiếp tục tăng cao.

Lúc này, toàn bộ tiềm lực trong cơ thể y dường như bị ép phải phát ra.

Chấn động Tiên linh lực từ trên người y bộc phát điên cuồng. Tia sáng màu xanh trên người y phảng phất sáng rực lên như ngọn lửa.

Một chùm quang điểm màu xanh sáng ngời hiện ra khắp nơi trên toàn thân y, nhấp nháy bất định, giống như hai mươi ba con mắt hấp háy không thôi.

Nhưng ngay sau đó, ở một chỗ trên thân thể y bỗng sáng lên một điểm ánh sáng màu xanh lạ thường.

Sau một khắc, hai mươi bốn quang điểm phảng phất như đồng cảm, đột nhiên đồng thời sáng ngời lên, khiến cho khí tức trên người y tăng nhanh lên một lần nữa, lại mờ mờ ảo ảo sấp xỉ đạt đến trình độ ngang bằng con quái thú bạch tuộc.

Phương Bàn đột nhiên cắn đầu lưỡi, há mồm phun ra một búng máu tươi, dung nhập vào trong họa quyển màu bạc trên đỉnh đầu.

Họa quyển vốn đã đến sát ranh giới bị hư hỏng, nhưng sau khi máu tươi của y dung nhập vào, ngọn lửa bạc bao bọc họa quyển đột nhiên bùng lên, hóa thành một hỏa cầu màu bạc lớn mấy trượng.

Phù văn màu bạc vốn đang bao bọc kia quanh người Phương Bàn đột nhiên đều cuồn cuộn bay về, nhao nhao dung nhập vào bên trong hỏa cầu.

Ầm ầm!

Hỏa cầu màu bạc lửa cháy ngút trời bay lên. Sau đó một tiếng vang rất lớn, phía dưới nổ tung.

Vô số ánh sáng bạc xen lẫn sóng khí cuồng bạo quét ra bốn phương tám hướng, cứng rắn ngăn cản côn ảnh to như núi do tám cái vòi bạch tuộc biến thành lại.

Phương Bàn thừa cơ hóa thành một đạo thanh ảnh mơ hồ, nhanh như điện bay ra phía mép ngoài quang cầu. Y chẳng biết từ lúc nào đã một lần nữa cầm trường đao màu đen trong tay.

Trong nháy mắt, y đã tới đến chỗ biên giới không gian quang cầu.

Y không nói hai lời, ánh sáng xanh bên ngoài thân tỏa ra rực rỡ, thoáng một cái lại huyễn hóa thành bảy thân ảnh giống như đúc. Tay bảy tên phân thân đều cầm trường đao màu đen tỏa đao quang rực rỡ, mà trước đây khi tách ra chúng chưa từng có hào quang. Bảy phân thân đồng thời hung hăng lao đến phía trước, chém ra.

"Mở cho ta!"

Bảy đao quang màu đen lướt đến nửa đường đột nhiên hợp lại làm một, hóa thành một đao quang hùng vĩ lớn gần nghìn trượng, chém lên màn sáng màu tím ngăn trước người y.

Rặc rặc!

Màn sáng tím đen óng ánh chợt hiện ra một vết rạn rất sâu do bị chém, rồi vỡ vụn ra, thành một cái lỗ hổng lớn.

Phương Bàn lập tức hóa thành một vệt ánh sáng xanh, nhanh như chớp bắn ra.

Sự việc nói thì rất dài dòng, kỳ thật chỉ diễn ra qua một hai nhịp thở.

Đến khi con quái vật biển bạch tuộc đuổi theo, thì thân hình Phương Bàn đã bay ra ngoài rất xa, biến mất trong nước biển mênh mông.
Chương 172: Chấm dứt
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Tùy Phong
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Đáng tiếc."

Hàn Lập nhìn theo hướng Phương Bàn bỏ chay, rồi nhanh chóng thu hồi ánh mắt.

Tên kia bị kinh sợ một trận, cũng đã trọng thương nên mặc dù sẽ không bỏ qua cho hắn, nhưng ít ra thì trong một thời gian ngắn y có muốn nhưng cũng không đủ lực.

Hắn nghĩ như thế, nhìn con quái vật bạch tuộc đang nổi trận lôi đình, toàn thân hắn bỗng nhiên hóa thành một luồng u ảnh mơ hồ, ép sát mình xuống đáy biển bay về một phía xa xa.

Dưới đáy biển, hắn bay một hơi hơn mấy vạn dặm. Sau đi xác định con bạch tuộc kia không phát hiện ra tung tích của mình, liền lập tức phóng vọt ra khỏi đáy biển. Hắn lơ lửng giữa không trung, hai tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

Oanh long long!

Vô số hồ quang điện màu bạc xuất hiện, hóa thành một Lôi trận.

Âm thanh sét đánh vang rền, bóng dáng của hắn lập tức biến mất vô ảnh vô tung. Một khắc sau liền xuất hiện cách đó mấy vạn dặm.

Hắn không dừng lại nghỉ ngơi, lại lập tức thi triển Lôi trận thêm lần nữa, tiếp tục truyền tống đến một chỗ khác cách chỗ vừa xuất hiện mấy vạn dặm.

Qua không biết qua bao nhiêu lần truyền tống liên tiếp như thế, cuối cùng Hàn Lập cũng dừng lại trên không của một hòn đảo không người có diện tích không lớn lắm.

Hắn lật tay lấy ra một đống trận kỳ, trận bàn lớn. Hắn tìm một mảng đất trống, sử dụng những món đó cùng vài thứ khác trên đảo, tốn hơn nửa ngày mới có thể bố trí ra đại trận Tinh Thần, giống hệt trận pháp Tinh Thần trên đảo Ô Mông.

Xung quang đảo nhỏ, hắn thi triển mười trận pháp phòng hộ, bao phủ tầng tầng lớp lớp lên toàn bộ hòn đảo. Phòng hộ rất chặt chẽ dù là Chân Tiên hậu kỳ đến đây, cũng phải tốn thời gian mới có thể phá vỡ được.

Sau khi làm xong mọi chuyện, Hàn Lập thở phào nhẹ nhõm. Hắn khoanh chân ngồi xuống giữa đại trận Tinh Thần trên hòn đảo.

Không lâu sau, từng tầng hào quang các màu thay phiên nhau xuất hiện, bao phủ toàn bộ hòn đảo vào bên trong, nhìn cực kỳ bắt mắt.

Nhưng cũng may là chỗ này là một hải vực vô cùng hoang vu, đến một bóng người cũng chẳng có thì không cần phải lo lắng là sẽ có người có ý xấu ngấp nghé.

Trời chuyển nhanh về đêm, các ngôi sao đã bắt đầu xuất hiện.

Trên đảo hiện ra một mảnh tinh quang sáng chói, màn sáng cấm chế xung quang cũng không thể che giấu được.

Từ trên không trung, vô số ngôi sao chiếu xuống, ngưng tụ thành bảy cột trụ sáng chói tinh quang, giáng xuống đảo.

Tiếng ù ù trầm đục vang lên trên đảo, lúc nhanh lúc chậm, âm thanh vang xa mấy chục dặm.

Thời gian trôi qua, trong nháy mắt đã hơn hai tháng.

Màn sáng bao trùm toàn bộ đảo nhỏ bỗng phát ra âm thanh "Oanh" rồi biến mất. Bóng dáng Hàn Lập hiện ra, hắn đang cầm trong tay một sợi xiềng xích màu xanh đen dài cỡ bắp tay.

Lần này, Nguyên Anh của hắn không bị phong ấn hoàn toàn, cộng với kinh nghiệm lúc trước nên chỉ tốn gần một tháng là phá vỡ được phong ấn của sợi xích. Nhưng mà, bây giờ trên mặt hắn không có vẻ vui mừng chút nào.

Về cái ấn ký bên trong cơ thể, hắn dùng bất cứ thủ đoạn gì cũng không thể xóa bỏ hoàn toàn.

Thời gian trôi qua, sau khi Phương Bàn hồi phục thương tích thì sẽ có khả năng lại đuổi theo hắn thêm lần nữa.

Nhưng mà, đến bây giờ đối phương vẫn chưa xuất hiện, làm cho trong lòng hắn mơ hồ có chút bất an, không thể diễn tả được.

Hắn im lặng lơ lửng giữa không trung, ánh mắt chớp động.

Sau một lát, hắn hít một hơi thật sâu, hình như là đã quyết định làm chuyện gì đó. Hàn Lập thu hồi lại trận kỳ, trận bàn bố trí trên đảo nhỏ. Sau đó, hắn liền hóa thành một đạo thanh hồng bay về một phía xa.

...

Thời gian trôi qua nhanh chóng, nháy mắt đã hơn ba tháng trôi qua.

Trên đại lục Hoang Lan, bên trong một mảnh sơn mạch chạy dài không đứt, một tiếng thét mừng rỡ đột nhiên vang lên.

Tiếng thét đinh tai nhức óc vang dội, giống như có thể xuyên thủng trời cao.

Một khắc sau, một vệt thanh quang chói mắt lóe lên tại một chỗ bên trong sơn mạch, nhoáng một cái liền biến mất, sau đó lại thần không biết quỷ không hay xuất hiện giữa không trung.

Bên trong thanh quang, là một tên thanh niên mặc trang phục màu đen, hai mắt chớp động tinh quang.

Chính là Phương Bàn.

Lúc này, chỗ y xuất hiện, tàn ảnh của vệt thanh quang lưu lại đang chậm rãi tan đi.

"Ha ha, thật là trời giúp ta! Không nghĩ tới sử dụng viên Thanh Giao Đan trong thời khắc sinh tử lại có thể giúp ta đả thông khiếu thứ hai mươi bốn!" Phương Bàn cười điên cuồng, nói to.

Trong lúc y nói, từng luồng uy áp khổng lồ từ trên người tỏa ra.

Giờ phút này, y chỉ cần giơ tay, nhấc chân cũng đều phát ra uy thế lớn lao, cơ thể giống như là đã thoát thai hoán cốt. Y đã hoàn toàn chính thức bước vào Chân Tiên cảnh hậu kỳ.

Y mừng rỡ cảm nhận biến hóa bên trong cơ thể, sau một hồi lâu mới dần bình tình trở lại, khẽ nhếch môi cười lạnh.

"Hàn Lập, cứ trốn thỏa thích đi. Cuối cùng thì ngươi cũng không thể thoát khỏi lòng bàn tay của ta đâu!"

Lời nói còn chưa kịp dứt, thì thân hình của y đã hóa thành một vệt thanh hồng mờ ảo, dùng tốc độ nhanh khủng khiếp bay về phía Đông.

Lúc này, trên không trung tại một khu rừng cách chỗ đó không biết bao nhiêu vạn dặm, một vệt độn quang đang vô cùng nhanh chóng trốn về phía trước. Chính là Hàn Lập.

Sắc mặt hắn bỗng nhiên trở nên cực kỳ âm trầm.

Lúc nãy, ấn ký trên Nguyên Anh trong cơ thể hắn vốn đã yên lặng rất lâu, đột nhiên xao động rồi kích phát.

"Cuối cùng đã đến... Cũng nên chấm dứt rồi..."

Hắn thì thào trong miệng, thanh quang trên người phát ra mạnh mẽ. Hắn phi độn về phía trước nhanh hơn.

Mặc dù đã sử dụng toàn lực để phi độn, nhưng mà gần nữa tháng sau, một luồng khí tức quen thuộc đột nhiên xuất hiện bên trong phạm vi cảm ứng thần thức của hắn, rồi nhanh chóng rút ngắn khoảng cách hai bên.

"Hóa ra thời gian dài lúc trước y không xuất hiện là do đột phá. Chuyện này có chút khó giải quyết..."

Hàn Lập nhướng mày, sắc mặt trở nên âm trầm bất định, nhưng tốc độ phi độn thì không chậm chút nào.

Không lâu sau, khoảng cách của hai bên còn chưa đến vạn dặm.

Giờ phút này, hai tay Hàn Lập mới bấm niệm pháp quyết, điện quang màu bạc trên người tỏa ra mạnh mẽ, có thể dễ dàng thấy được đang sắp ngưng tụ thành một Lôi trận.

Phương Bàn ở phía sau hơi híp mắt, thanh quang quanh người phát ra mạnh mẽ. Vô số phù văn màu xanh xuất hiện.

Thân hình của y đột nhiên hóa thành một huyễn ảnh màu xanh, tốc độ tăng lên gần như gấp đôi. Trong miệng y phát ra một tiếng thét dài như long ngâm.

Ô...ô...n...g!

Một tiếng thét kỳ dị nhanh chóng khuếch tán ra ngoài. Hư không hiện ra từng điểm gợn sóng, lập tức tràn ra mấy ngàn dặm xung quanh.

Hàn Lập nghe âm thanh này thì đầu óc trở nên mê man. Lôi điện màu bạc quanh người hơi dừng lại.

Tuy rằng, chưa đến một khắc hắn đã khôi phục, nhưng mà huyễn ảnh màu xanh kia đã đuổi gần đến nơi, còn cách hắn không xa lắm.

Bụp bụp!

Một đao quang sáng chói lao đến nhanh như chớp, chém lên phía trên Lôi trận.

Trận pháp màu bạc giống như là đậu hũ yếu ớt, bị đao quang màu bạc nhanh như chớp chém trúng, liền ầm ầm tan rã.

Hàn Lập nhìn thấy cảnh này, thân hình đột nhiên hạ xuống, tránh thoát được đao quang kia xẹt qua trong tích tắc. Toàn thân hắn phóng ra ánh vàng mãnh liệt, làn da toàn thân mọc ra vô số lông vàng, hóa thành Sơn Nhạc Cự Viên.

Khó khăn lắm hắn mới có thể biến thân được thì huyễn ảnh màu xanh đã ngăn ở phía trước, run lên rồi ngưng tụ lại.

Ngay lập tức, một quyền khổng lồ màu vàng mang theo một luồng man lực đáng sợ phóng đến, khiến cho hư không xung quanh chấn động kịch liệt.

Thân hình Phương Bàn lóe lên một cái rồi lập tức lướt sang ngang mấy trượng, hời hợt tránh khỏi quyền ảnh màu vàng.

Tiếp theo, thân ảnh kia trở nên mờ ảo, liền biến thành ba tên Phương Bàn.

Một tên Phương Bàn khẽ cử động cánh tay, một vệt đao quang óng ánh hiện ra, chém xuống cách tay của Cự Viên, rồi xuyên qua nó.

Xoạt!

Một vết thương to lớn xuất hiện, máu tươi tuôn ra.

Lúc trước, phòng ngự của Cự Viên có thể ngăn cản được đao quang, nhưng hiện tại chỉ như giấy, như bùn.

Hai tên Phương Bàn còn lại thì nhanh như chớp đánh lên thân thể của Cự Viên. Hai vệt đao quang chém lên ngực và cổ của Cự Viên.

Kim Mao Cự Viên hét lớn, thân hình nhanh chóng phình to. Bộ lông toàn thân nổi lên từng ánh hào quang màu vàng giống như hồ quang điện.

Vô sô sợi lông màu vàng thình lình bay ra, hóa thành vô số tia chớp màu vàng dày đặc, bắn ra khắp bốn phương tám hướng, tiếng rít phá không đáng sợ vang lên, khiến cả hư không chấn động.

Sắc mặt ba tên Phương Bàn biến đổi, không thèm quan tâm mà vẫn tiếp tục công kích. Đồng thời, thân hình cả ba nhoáng cái bắn ngược về sau, ngưng tụ ra thanh quang quanh người, tạo thành một cái vòng bảo hộ màu xanh.

Vô số sợi lông màu vàng đâm trúng vòng bảo hộ, phát ra âm thanh liên miên không dứt như mưa rơi rào rào!

Vòng bảo hộ màu xanh bị công kích điên cuồng, nhưng không hề bị vỡ vụn. Tuy vậy, những sợi lông màu vàng có ẩn chứa sức mạnh bên trong nên vẫn đẩy vòng bảo hộ lùi lại một chút.

Kim Mao Cự Viên không tiếp tục công kích, thân thể to lớn của nó lăn một vòng, hóa thành một con Lôi Bằng có hồ quang điện màu bạc quấn xung quanh.

Hồ quang điện màu bạc sáng ngời, mội tiếng sét rền vang. Thân ảnh Lôi Bằng biến mất rồi xuất hiện ở phía trước mấy ngàn dặm.

"Đừng hòng chạy trốn!"

Phương Bàn gầm lên. Ba phân thân lập tức dung nhập làm một, hóa thành một vệt thanh ảnh đuổi sát phía sau.

Nhưng mà, Lôi Bằng màu bạc hoàn toàn không tiếc tiêu hao Lôi điện lực bên trong cơ thể, sử dụng toàn lực thi triển thuật lôi độn, nhanh như chớp mấy lần thoát khốn, miễn cưỡng bỏ xa Phương Bàn mấy vạn dặm.

Sau đó, vô số hồ quang điện màu bạc to lớn xuất hiện trên người của Lôi Bằng, ngưng tụ với nhau tạo thành một Lôi trận lập lòe ngân quang.

Xa xa phía chân trời, một vệt thanh hồng đang bay đến vô cùng nhanh chóng.

Một tiếng sét rền vang. Khi vệt thanh hồng vừa đến thì trong nháy mắt, thân ảnh Lôi Bằng bao phủ bên trong điện quang màu bạc biến mất, không thấy tung tích.

Vệt thanh hồng lóe lên, thân ảnh Phương Bàn hiện ra. Sắc mặt của y có chút âm trầm, nhưng lát sau liền cười lạnh.

Hàn Lập tiêu hao một lượng lớn Lôi điện lực bên trong cơ thể như vậy, chỉ sợ sẽ không thể dùng được bao lâu nữa, rồi cũng sẽ cạn, đến lúc đó, chỉ có nước chết.

Phương Bàn nghĩ như vậy, lập tức biến thành một vệt thanh hồng, mau chóng đuổi theo.

Ba ngày sau.

Tại một mảng rừng cây cối xanh ngắt, một ngôi miếu cổ nhỏ được xây bằng gạch xanh, khá cũ kỹ, nằm yên bình trên núi. Bên ngoài, nước sơn màu đỏ thắm trên tường đã bong tróc gần như không còn gì. Từng mảng bong tróc lật lên giống như vảy vỏ cây già.

Cửa gỗ đã bị mất một cánh từ lâu, cánh còn lại thì coi như còn sử dụng được, ở giữa có một khe hở rộng cỡ nửa người.

Nhìn xuyên qua khe hở có thể thấy được hương hỏa bên trong miếu đã sớm lụi tàn từ rất lâu. Khắp nơi trong miếu đều có bụi bặm và mạng nhện. Đá xanh trải trên mặt đất cũng mọc ra một lớp rêu xanh rất dày.

Pho tượng bên trong miếu, ngồi nghiêm chỉnh giữa nội đường, còn cái đầu thì lại ở một góc của ngôi miếu.

Phía sau đầu pho tượng, một nam tử áo báo xanh đang ngồi tựa lưng vào, sắc mặt mệt mỏi. Chính là Hàn Lập.

Đúng lúc này, hình như hắn cảm nhận được cái gì đó, hắn ngước đầu, theo vô thức nhìn lên trời qua lỗ hổng trên nóc miếu cổ. Chỉ thấy bầu trời trong xanh, nắng sớm.

Hắn không nói gì, liền bay lướt ra ngoài. Ở giữa không trung liền hóa thành một vệt điện mang màu bạc, nhanh chóng trốn đi.

Ở phía sau, cách đó hơn ngàn dặm, một vệt thanh quang cũng lập tức theo sát.

Hai vệt hào quang một bạc một xanh đang rượt đuổi nhau giữa không trung, trong chớp mắt đã bay qua mấy chục ngọn núi

Tiên linh lực bên trong cơ thể Hàn Lập cuồn cuộn tràn ra, tiêu hao nhanh chóng khiến cho tốc độ phi hành của hắn đã tăng đến cực hạn. Dưới tình huống không sử dụng Lôi điện, hắn nhanh chóng bị Phương Bàn rút ngắn khoảng cách. Trong chốc lát, hai bên chỉ còn cách nhau chưa đến hai nghìn dặm.

Nhưng vào lúc này, phía xa tầm mắt của hắn xuất hiện dãy núi hình bán nguyệt. Hắn nhìn lướt qua một lượt, rồi lao xuống một ngọn núi màu trắng.

Khi hắn đáp xuống đỉnh núi thì không bao lâu sau, từng làn sương mù màu trắng nồng đậm lập tức bốc lên đỉnh núi. Trong chốc lát, màn sương mù đã bao phủ toàn bộ ngọn núi và cả những ngọn núi gần đó vào bên trong.
Chương 173: Như thật như ảo
Dịch giả: Hàn Lâm Nhi & Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Ở nơi tràn ngập sương mù kia, ẩn hiện những vầng hào quang bàng bạc phủ trên các tòa cung điện đình đài lầu các tinh xảo tuyệt luân. Mà ngay giữa những ngọn núi cao là những cây cầu bạch ngọc cực kỳ mỹ lệ. Chúng đan xen vào nhau tạo nên một cảnh tượng như chốn bồng lai.

Khung cảnh này vừa xuất hiện, chợt một đạo độn quang màu xanh từ xa bay tới, dừng lại ngay bên trên. Từ trong đó, thân hình Phương Bàn hiện ra, y nhìn về các cung điện sống động bên dưới, hừ lạnh một tiếng mới nói:

"Hừ, xem ra nửa năm qua ngươi cũng không nhàn rồi, ta cũng muốn xem ngươi còn chiêu trò gì!"

Nói xong, y nhảy lên, bay thẳng tới một tòa cung điện, chìm vào làn sương mù trong cơn mưa lất phất, dừng lại nơi đỉnh núi.

Phương Bàn nhắm mắt lại, con ngươi bên dưới không ngừng chuyển động.

Chỉ chốc lát sau, y khẽ ồ một tiếng rồi mở mắt ra.

Y phát hiện rằng hiện giờ y không thể cảm ứng thấy vị trí cụ thể của Hàn Lập nữa, chỉ có thể đoán được hắn đang ở gần đây mà thôi.

Tiếp đó, đôi mắt y chỉ run nhẹ, thân hình không di động, bóng dáng lại mờ dần đi. Ngay sau đó, sáu phân thân giống hệt bản thể y mau chóng bay ra.

Bảy tên Phương Bàn lập tức hóa thành bảy bóng xanh bay về bảy hướng khác nhau.

Chỉ thấy bảy tên này lao nhanh qua các tòa cung điện ngập tràn tiên khí, thân ảnh liên tục thoáng ẩn hiện, chỉ một lát sau đã về tới nơi ban đầu.

Bảy tên này tâm ý tương thông, nhưng đều không thu hoạch được gì cả.

Đúng lúc này, chợt một tên Phương Bàn hình như chú ý tới điều gì, lập tức xoay người cúi xuống, tay chạm nhẹ xuống đất.

"Đây là... Trận trong trận!" Y từ từ thu tay, đứng dậy nhíu mày nói.

Vừa dứt lời, bảy người bọn chúng chợt quay lại, đưa lưng về phía nhau, tạo thành một vòng tròn.

Tiếp đó, thân hình bảy tên khẽ động, trường đao trong tay vung ra, tạo thành bảy đạo đao quang ập xuống bốn phương tám hướng.

"Vù vù vù..."

Cuồng phong nổi lên, bảy đạo đao ảnh xoắn vào nhau, tạo thành vô số đao ảnh, tựa một đóa sen màu đen đang từ từ bung cánh hoa là những đao ảnh, rồi xoay tròn bay lên trên cao.

Không gian bên trên chợt chấn động, dưới đóa sen sắc bén kia, những tòa lâu quỳnh điện ngọc lập tức bị xé rách, hào quang chao đảo, vặn vẹo biến hình.

Ngay sau đó, những tiếng "Phốc phốc" vang lên, cung điện xung quanh mờ đi rồi biến mất hẳn, làm lộ cảnh tượng bên trong ra.

Chỉ thấy đỉnh núi dường như đã bị ai đó cắt qua, dưới đất rải những phiến đá bạch ngọc, bên trên điêu khắc những phù văn kỳ dị, mà phù văn nơi trung tâm lại khắc một đồ án hình thú quái dị.

Bốn phía là hơn mười cây cột đá màu trắng cao hơn mười trượng bên trên khảm nạm rất nhiều tinh thạch màu sắc hình dạng khác nhau, thoạt nhìn vô cùng rực rỡ và đẹp mắt.

Lúc này, bảy phân thân của Phương Bàn lại hợp làm một thể, y đảo mắt liếc những hào quang tinh thạch chói lóa kia, trên mặt hiện ra chút hoảng hốt. Y chợt xoay người lại, liền thấy Hàn Lập mặc một bộ áo xanh đứng cách đó mấy trăm trượng, trong tay cầm một trận bàn hình tròn, mau chóng điểm lên mặt trận bàn.

Dường như đã thấy ánh mắt của Phương Bàn, Hàn Lập khẽ ngẩng đầu, khóe miệng cong lên.

Hắn đang thúc giục một trận pháp tên là "Si Lãi Huyễn Quang Trận". Đây là một bộ ảo trận cấp cao mà mấy tháng trước hắn mới đổi được trong Vô Thường Minh, có điều chỉ có thể sử dụng một lần.

Vì thứ này, hắn đã không tiếc sử dụng toàn bộ linh thạch cực phẩm, lại thêm hai Thổ Tôn Quả, hai linh bảo phẩm cấp tương đối cao trong vòng tay trữ vật mà Cam Cửu Chân đưa cho để trao đổi mới thành công.

Nghe nói trận pháp này uy lực vô cùng lớn, cho dù là tiên nhân Chân Tiên hậu kỳ, kể cả đã tới cảnh giới viên mãn, chỉ cần không tu thành Kim Tiên mà rơi vào trong trận thì không có cách nào tự tỉnh táo lại được, chỉ có thể càng lún càng sâu, cuối cùng bị chìm đắm trong đó, ngay cả thần hồn Nguyên Anh cũng không thể thoát ra.

Có điều trận pháp này cũng có khuyết điểm lớn.

Thứ nhất, khởi động trận pháp này cần nhiều thời gian, cho nên trước đó hắn mới bày thêm một bộ Cửu Cung Thiên Càn Phù phủ bên ngoài đại trận.

Thứ hai, người điều khiển trận này nhất định phải biến bản thân thành một mắt trận, cầm trận bàn đứng bên trong trận, cùng khảo nghiệm trận pháp với người bị bao vây, đúng kiểu ngọc nát đá tan.

Đương nhiên, người khống chế trận pháp vẫn có ưu thế hơn, nếu may mắn tỉnh táo lại trước thì có thể điều khiển ảo trận, tấn công người bị vây khốn.

"Muốn chết!"

Thấy ánh mắt Hàn Lập nhìn lại, con ngươi Phương Bàn co rụt lại, thân hình chợt mờ nhạt, trường đao màu đen trong tay chỉ về phía trước như kiếm đâm thẳng vào ngực Hàn Lập.

Lúc này, trên trán Hàn Lập đã lấm tấm mồ hôi, ngay lúc trường đao Phương Bàn cách hắn khoảng trăm trượng, ngón tay hắn một lần nữa điểm lên trên trận bàn.

Phương Bàn cảm thấy hai mắt sáng lên, tiếp theo trên cột đá xung quanh hóa thành một đại tác phẩm hoa rực rỡ màu sắc nhưng lại có chút mơ hồ làm y ngắm say mê.

Không kịp phản ứng, thân thể y như xuyên qua một tầng vách ngăn vô hình, lảo đảo một cái liền xông vào một tòa đại điện có ánh sáng mờ mịt.

Ánh mắt y đảo qua các trụ ở bốn phía trong điện, trên đó đang treo các chậu than cũ kỹ, bên trong chậu là ngọn lửa xanh mượt, trong lòng y cảm thấy khó hiểu.

"Két két "

Tiếng xích sắt trà sát nhau đột ngột vang lên trong đại điện, một thanh âm khàn khàn trầm thấp nhưng rất uy nghiêm bỗng nhiên vang lên:

"Nghiệt đồ lớn mật, dám giương đao trước mặt ta. Ngươi định khi sư diệt tổ sao?"

Phương Bàn nghe thanh âm này giật mình một cái, theo bản năng hạ thanh đao xuống phía trước.

Y ngẩng đầu nhìn, thấy cách mười trượng phía trước có một gã trung niên mặc một cái áo khoác màu tuyết trắng, màu da tái xanh như cương thi, đang ngồi trên một cái ghế đen kịt. Miệng y thì thào kêu một tiếng "Sư tôn".

Nhưng ngay sau đó, y đột nhiên lắc đầu, ánh mắt một lần nữa trở nên lăng lệ.

"Ngươi không phải sư tôn ta, ngươi bất quá là ảo ảnh do trận pháp tạo ra mà thôi. " Y hét lớn một tiếng, giơ đao lên một lần nữa, nhắm thẳng vào gã cương thi.

Chỉ thấy thân y khẽ động, trong nháy mắt thân ảnh kéo dài, hóa thành hư ảnh mơ hồ trong đại điện.

Trong chớp mắt, hư ảnh phân thành bảy đạo thân ảnh giống nhau như đúc, từ bốn phương tám hướng vây gã cương thi lại.

"Nghiệp chướng, ngươi dám?"

Tên cương thi quát to một tiếng, không thấy gã ngâm tụng hay bấm niệm chú thuật gì nhưng quanh thân liền bộc phát ra một cỗ khí thế bàng bạc quét ra bốn phía.

"Két két..."

Tiếng kim loại lại vang lên, toàn bộ xiềng xích màu đen trong đại điện phủ kín gã cương thi đột nhiên như vật sống, rung lên liên hồi, rồi như một gợn sóng màu đen tràn ra bốn phía.

Bảy đạo phân thân Phương Bàn dù tốc độ nhanh như thế nào, cũng đều bị xích đen quét trúng. Chúng phun ra một búng máu, rồi té xuống đất.

"Bản tọa dạy dỗ ra đệ tử ngươi, giờ ngươi cũng muốn tạo phản sao?" Gã cương thi liếc mắt nhìn một tên Phương Bàn nằm rạp trên mặt đất, khinh bỉ nói.

Nghe vậy, trong lòng y không khỏi vô cùng kinh hãi, gã cương thi trước mặt kia cho dù khí tức hay thủ đoạn, ngôn ngữ hay khí độ, đều giống y chang vị sư tôn có một không hai của y.

Chẳng lẽ mới vừa rồi Hàn Lập bày ra cũng không phải ảo trận, mà là một loại truyền tống trận đặc thù nào đó?

Lòng kiên định trong lòng y lần đầu tiên xuất hiện dao động.

"Nghiệp chướng, còn không qua đây tự nhận cái chết?" Không chờ Phương Bàn nghĩ thông suốt, gã cương thi mở miệng quát lên.

Phương Bàn thấy vậy, thần sắc biến hóa liên tục, không khỏi chần chờ...

Lại nói lúc bị Phương Bàn cầm đao đâm thẳng tới, trong mắt Hàn lập cũng một hồi hồi mờ nhạt, rơi vào ảo trận.

Hắn cảm thấy bên tai vang lên tiếng gào thét, thân hình liền nhanh chóng phóng thẳng lên trời.

Mà giờ khắc này ở trên cao, một gương mặt khổng lồ vừa xuất hiện đang dần dần trở nên mờ nhạt không thấy bóng dáng. Sau đó ánh sáng màu tím lóe lên chói mắt, một khe hở màu trắng rất dài từ từ hiện ra, bên trong mơ hồ truyền ra một hồi Phạm âm.

"Tiên giới chi môn!"

Ta đang ở... Đây là Độ Kiếp phi thăng?

Hàn Lập dù thế nào cũng không thể ngờ đến, ảo cảnh mà hắn phải đối mặt lại là một lần nữa trải qua lôi kiếp phi thăng.

Đang trong lúc kinh ngạc, hắn chợt nghe một tiếng sấm sét từ trên đỉnh đầu truyền xuống, một luồng hồ quang bảy màu vô cùng lớn từ trong miệng gương mặt khổng lồ nhạt nhòa hơi rung rồi giáng xuống hắn.

Khí tức cuốn đến như muốn hủy thiên diệt địa!

Hàn Lập vô ý thức vung tay lên, lập tức tuột tay bắn ra liên tiếp lôi hỏa màu vàng, nghênh đón luồng hồ quang bảy màu kia.

Hắn vừa cúi đầu, liền thấy trong tay mình đang nắm một thanh kiếm dài màu xanh xẫm, trên thân kiếm truyền đến cảm giác gần gũi, thân thiết.

Chính là thanh Huyền Thiên Trảm Linh Kiếm!

Cảm thụ được uy áp từ đỉnh đầu truyền xuống, Hàn Lập do dự một chút liền rung cổ tay đang cầm thanh Huyền Thiên Trảm Linh Kiếm. Cả người hắn lập tức hóa thành một đạo cầu vồng màu xanh sẫm lao vút lên trời nghênh đón.

"Ầm ầm" một thanh âm nổ vang đến tận chân trời.

Một vầng sáng diễm lệ che kín thiên không chợt hiện lên không ổn định, kịch liệt rung động, rồi tan biến.

Bỗng nhiên, thân hình Hàn Lập từ trên cao rơi xuống.

Giờ phút này, toàn thân hắn đau nhức không gì sánh được, như là than củi bị đốt cháy. Cả người hắn lộ ra kẽ nứt đỏ thẩm, thân thể như muốn nứt toác ra.

Thanh kiếm màu xanh sẫm trong tay hắn "bụp" một tiếng, liền vỡ vụn thành bột mịn, tiêu tan.

Mà trên bầu trời, gương mặt mờ ảo to lớn một lần nữa trở nên rõ nét, sắc mặt không buồn không vui, trong hốc mắt trống rỗng toát lên vẻ lạnh lùng coi rẻ vạn vật, sau đó liền trực tiếp nổ tung, rồi vỡ vụn ra.

Ngay sau đó, cánh cửa Tiên giới vốn đã mở ra chợt khép lại, bên cạnh cũng đột nhiên hiện ra một khe nứt không gian rất lớn.

Xuyên thấu qua khe nứt, Hàn Lập thấy một bóng tối thâm sâu không gì sánh được, giống như có thể thôn phệ tất cả.

Ở trong đó, không có một chút ánh sáng nào, nhưng lại sinh ra một lực hấp dẫn vô cùng quỷ dị với hắn, làm cho hắn thấy thân thiết, kích thích hắn chỉ muốn tiến vào bên trong mà không cách nào ngăn được.
Chương 174: Chủ mưu đằng sau
Dịch giả: Tùy Phong & cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Giờ phút này, cả người Hàn Lập đã cháy đen thui, không còn sức sống, cũng không thể vận dụng được một chút pháp lực nào.

Hắn muốn khống chế cơ thể, nhưng lại phát hiện là đến cả một ngón tay cũng không có cách nào cử động được, đành để mặc cho thân thể trôi dạt tới cái khe nứt đen kịt kia mà thôi.

"Đây chỉ là ảo cảnh, không phải sự thật, tuyệt đối không phải sự thật..."

Hắn không ngừng nhắc nhở bản thân, khiến cho thức hải càng lúc càng dậy sóng, muốn tỉnh táo lại.

Nhưng vào lúc này, chỗ khe nứt trên bầu trời đột nhiên chấn động, từng đợt rung động diễn ra liên tiếp mà mắt thường có thể thấy được. Ngay sau đó, ba hư ảnh màu đen nhạt từ trong đó bay ra, trôi dạt về phía hắn.

Nhìn tưởng tốc độ trôi chậm nhưng thật ra lại nhanh không thể tin nổi khiến khoảng cách hai bên đã rất gần nhau.

Thân thể của hắn không thể nhúc nhích nhưng hai mắt vẫn có thể thấy được rõ ràng. Thân thể ba hư ảnh này đều hư hoá, mờ mịt như là những linh hồn không nơi nương tựa. Chỉ có mỗi cái đầu thoạt nhìn như là thật, gương mặt lại giống hắn như đúc.

"Đây là... Tâm ma? Không phải, đây là Vực Ngoại Thiên Ma..." Hàn Lập nhất thời rùng mình.

Nhưng sau một khắc, một hư ảnh Thiên Ma đã xuất hiện ngay chỗ hắn trong gang tấc, không nói hai lời, chạm vào người hắn.

Một tiếng "bành" vang lên.

Những vết rạn màu đỏ tươi trên người Hàn Lập sáng rực hào quang. Cả người hắn dọc theo vết rạn nứt toạc ra, giống như là một món đồ sứ cũ kỹ bị đập vỡ xuống đất, vỡ thành vô số mảnh.

Trong lòng kinh hãi nhưng mà hắn thình lình phát hiện, thân thể của mình tuy rằng nứt vỡ nhưng thần hồn lại tràn ra ngoài, hoá thành một hư ảnh thanh quang mờ ảo.

Nhưng mà hắn vẫn không có cách nào nhúc nhích được!

Ba hư ảnh Thiên Ma ở xung quang vừa thấy cảnh này, lập tức giống như mấy con cá mập bị bỏ đói lâu ngày thấy thức ăn. Lập tức, bọn chúng lượn qua lượn lại tuần tra bốn phía, sau đó há to miệng cắn xé hư ảnh của hắn.

Một tiếng "phốc" vang nhẹ.

Thanh quang trên thân Hàn Lập bị cắn xé, rồi từng mảng lớn bị chúng nuốt vào bụng.

Một cảm giác đau đớn không cách nào diễn tả được truyền đến. Hắn tự hỏi chưa bao giờ lười biếng rèn luyện khí lực, khả năng chịu đựng đau đớn cùng với sự nhẫn nại vượt rất xa người thường. Thế mà lúc này không khỏi cảm thấy da đầu tê dại.

Loại đau đớn này không giống cảm giác rút xương lột da, càng không biết nó phát sinh ở chỗ đâu, nhưng lại phát hiện rõ ràng thần hồn của mình bị xé nát từng chút một, ý thức cũng ngày càng trở nên suy yếu.

Hắn có thể thấy được ba hư ảnh kia đang không ngừng xơi tái thanh quang trên người hắn. Mỗi một lần cắn nuốt, thân thể hư ảo của bọn chúng lại cô đọng một phần, sắc mặt tham lam càng lúc càng nồng đậm.

Đây... Vẫn là ảo cảnh sao?

Lúc này, Hàn Lập không có chút sức lực nào để phản kháng, trong lòng không khỏi nghi hoặc.

Lẽ nào ta thật sự vẫn chưa độ kiếp thành công? Lúc trước cái gì là Linh Hoàn giới, ai là Liễu Nhạc Nhi, cái gì là Hắc Phong Hải Vực, ai là Cam Cửu Chân... Đều là mộng ảo do Vực Ngoại Thiên Ma quấy phá ư?

Ta tự thấy mình thần thông quảng đại, đựơc coi là Đệ Nhất Đại Thừa của Linh Giới. Thế mà vẫn không chống lại được Vực Ngoại Thiên Ma...

Mọi thứ trôi qua...

Ý thức Hàn Lập càng lúc càng trở nên mơ hồ, thanh quang quang thân hắn cũng càng lúc càng trở nên mờ nhạt, gần như đã sắp thành trong suốt, tiêu tan.

"Hàn đạo hữu, đừng chìm đắm trong ảo cảnh nữa. Ta, Vực Ngoại Thiên Ma nhưng không phải là như vậy đâu..."

Đột nhiên, một âm thanh lạnh như băng vang lên trong hư không, như một gáo nước lạnh hất thẳng lên người Hàn Lập.

Ánh mắt của hắn vốn mơ hồ, lại một lần nữa trở nên linh hoạt. Trong thần thức của hắn vang lên một tiếng quát lạnh buốt, lập tức âm thanh réo rắt vang lên như những cái dùi nhọn đâm thẳng vào tai hắn. Một cơ đau nhức xé rách thần hồn xuất hiện.

Cùng lúc đó, hư ảnh Thiên Ma đang cắn xé thân thể hắn đột nhiên phát ra những tiếng rít gào thê lương, nhanh chóng rút lui, biến mất vào hư không.

Trước mắt Hàn Lập đột nhiên sáng ngời, hắn đã tỉnh táo lại.

Lúc này, hắn vẫn đang đứng nguyên tại chỗ, vẫn đang trong tư thế ngón tay đang ấn vào trận bàn đang cầm trong tay.

Ở ngay phía trước, Phương Bàn vẫn giữ nguyên tư thế đang chạy như cũ, mũi đao của y chỉ cách mi tâm Hàn Lập hơn một xích* mà thôi.

* xích: 0,33 cm

Các cột đá đồ sộ bốn phía tỏa ra ánh sáng lung linh, vẫn đang không ngừng lóe ra những tia sáng hấp dẫn lòng người, nhưng không cách nào tạo thành ảnh hưởng đối với Hàn Lập.

"Đạo hữu Ma Quang, đa tạ..." Hàn Lập vẫn còn sợ hãi, dùng tâm linh tương thông truyền âm.

"Ảo trận cỡ này thật sự quá lợi hại. Nếu không phải Thiên Ngoại Ma tộc ta vốn rất am hiểu thứ này, mà lưc lượng thần thức của ngươi vốn tu sĩ cảnh giới Chân Tiên cũng không thể sánh bằng. Đổi lại là ta với thân thể bị trọng thương này, chỉ sợ hậu quả khó lường..." Ma Quang cũng thở dài một tiếng, trả lời.

Hàn Lập trầm ngâm một chút, cũng không có nhiều lời, đưa tay ấn lên trận bàn đang lơ lửng giữa không trung. Âm thanh ngâm tụng chú ngữ từ trong miệng hắn vang lên.

Theo đại trận sáng rực hào quang năm màu, Hàn Lập liền phát hiện quang ảnh xung quanh luôn thay đổi. Thân ảnh của hắn xuát hiện ở một chỗ có tia sáng ảm đạm trong đại điện.

Trong tầm mắt của hắn, Phương Bàn đang quỳ gối trên mặt đất, sắc mặt tràn đầy vẻ hoảng sợ. Y không ngừng dập đầu về phía trước xin tha thứ, liên tục kêu "Sư tôn tha mang, sư tôn tha mạng...", giống như là hoàn toàn không phát hiện sự xuất hiện của hắn.

Hàn Lập tiến đến vài bước, thấy phía trước Phương Bàn có một quang ảnh mờ ảo. Bên trong quang ảnh là một gã trung niên nhìn như cương thi, xiềng xích quấn đầy quanh thân. Gã với dáng vẻ cao cao tại thượng, ngồi trên một cái ghế tựa lớn màu đen.

"Nghiệt đồ to gan, dám tuỳ tiện dùng Cách Nguyên Pháp Liên. Có biết tội của ngươi không?" Gã cương thi trầm giọng quát lớn.

Phương Bàn đang quỳ trên mặt đất, toàn thân run rẩy như bị sét đánh, vội vàng đáp:

"Khởi bẩm sư tôn, đệ tử sử dụng bảo vật này do tình huống bất đắc dĩ. Tại vì đệ tử phải đối phó với kẻ địch thực sự quá lợi hại. Năm đó, ba người đệ tử đi cùng với nhau, liều một trận thì một người chết, hai người còn lại tổn thương nguyên khí nặng nề. Lúc đó, nếu đệ tử không sử dụng Pháp Liên thì không có cách nào có thể trấn áp được kẻ đó."

Hàn Lập nghe thấy thế, trong lòng khẽ động.

Sau khi hít sâu một hơi, hắn chậm rãi bước tới trước người gã cương thi, xoay người lại rồi ngồi xuống chiếc ghế tựa lớn đen kịt. Thân ảnh, tướng mạo vừa khít hòa vào gã cương thi kia.

"Uhm, tên đó rốt cuộc là thần thánh phương nào. Vì sao phải cùng bọn ngươi đánh nhau sống chết?" Sau khi hắn trầm ngâm một lát, rồi dùng tư thế của gã cương thi, mở miệng hỏi.

"Dạ, tên này là Hàn Lập, chính là một tiên nhân từ hạ giới phi thăng. Tên này có một loại tinh hạt đặc thù ẩn chứa pháp tắc thời gian. Bọn đệ tử chính vì vật này mà truy sát hắn." Phương Bàn liền vội vàng giải thích.

Hàn Lập nghe vậy, thở dài một tiếng, dĩ nhiên là vì vật ấy.

"Uhm? Dĩ nhiên là vẫn còn có vật trân quý bậc này. Ngươi có biết hắn lấy được từ chỗ nào không?" Hàn Lập tiếp tục hỏi.

"Điều này... Tuy năm đó đệ tử liều chết đánh nhau nhưng vẫn không thể bắt được hắn. Vì thế, không thể thực hiện thuật sưu hồn, cho nên đệ tử cũng không biết." Phương Bàn trả lời.

"Ngươi thật không biết?" Gã cương thi do Hàn Lập biến thành cau mày lại, lạnh giọng hỏi.

"Đệ tử thật sự không biết. Tuyệt đối không dám lừa dối sư tôn. Chuyện có như vậy mà không làm thỏa đáng nên đệ tử cùng một người khác đều đã bị khiển trách không ít." Phương Bàn run giọng đáp.

Hàn Lập nghe vậy, nhẹ cả người. Sau khi trầm ngâm một lúc, hắn lại hỏi:

"Ai khiển trách? Chẳng lẽ ba người các ngươi phải nghe theo lệnh của một người mà làm việc này?"

"Điều này... Khởi bẩm sư tôn, vị đại nhân này có thân phận rất cao, hoàn cảnh cũng phức tạp không như bình thường. Đệ tử không dám nói bừa, mong sư tôn thông cảm..."

Phương Bàn còn chưa dứt lời thì đã bị một đòn rất mạnh vào ngực. Cả ngươi y bị văng ra ngoài, "rầm" một tiếng, đập vào trụ đá trong điện.

Chỉ thấy gã cương thi phất ống tay áo trắng như tuyết một cái. Một sợi xiềng xích màu xanh đen như con linh xà lập tức lao thẳng về phía Phương Bàn.

Một tiếng "phốc" vang nhỏ.

Ở trong điện, một vệt sáng màu máu vọt ra. Sợi xiềng xích màu xanh đen như là cây giáo dài đâm xuyên qua lồng ngực Phương Bàn.

Mặt Phương Bàn trắng bệch không thể tả. Y quỳ một chân chống cơ thể, cố gắng nôn ra một ngụm máu tươi đỏ thắm.

"Sư tôn tha mạng..." Y mở miệng cầu xin nhưng vẫn không dám tiết lộ danh tính của người kia.

"Chuyện cho tới bây giờ còn dám lừa gạt bản tọa. Xem ra ngươi chưa thấy quan tài chưa rơi lệ. Hôm nay, bản tọa sẽ thanh lý môn hộ, diệt tên nghiệt đồ nhà ngươi." Sắc mặt gã cương thi trở nên lạnh lẽo, đồng thời tiếng "leng keng" vang lên khắp toàn bộ trong đại điện.

Chỉ thấy, xiềng xích xanh đen đầy trên mặt đất rung lên, rồi trôi nổi giữa không trung.

Phương Bàn chỉ cảm thấy áp lực như núi lớn cuồn cuộn từ bốn phương tám hướng kéo tới, khiến y có cảm giác như đang đối mặt với cái chết, thở cũng không thở nổi.

"Sư tôn tha mạng... Đệ tử nói, đệ tử nói..." Y vội vã hét lớn.

Hàn Lập thấy vậy, liền vung tay lên. Tất cả xiềng xích bên trong đại điện một lần nữa bình yên hạ xuống. Hết thảy mọi thứ đều khôi phục lại.

Ánh mắt gã cương thi do hắn hóa thân lặng lẽ nhìn Phương Bàn, yên lặng chờ y nói tiếp.

"Người năm đó ép buộc ba người đệ tử chính là..." Ngay tại thời điểm sắp nói ra tên người kia thì trong nháy mắt, hai gò má y đột nhiên vặn vẹo. Hai tay y ôm đầu kêu rên.

Rõ ràng một khí tức thần hồn kỳ dị không thuộc về Phương Bàn từ trên đầu y truyền ra, đánh thẳng vào ảo cảnh xung quanh một hồi, làm cho ảo cảnh sắp tiêu tan.

Hàn Lập kêu thầm một tiếng không tốt. Thân hình phóng vọt tới trước, thoát ra khỏi ảo cảnh.

Phương Bàn trước người hắn tuy vẫn duy trì tư thế cũ nhưng con mắt chuyển động cực nhanh, lập tức sẽ tỉnh táo lại.

Hàn Lập quyết định rất nhanh. Hắn sải bước tiến lên, nâng cằm của y lên, bóp miệng ép y há ra, rồi lật tay lấy một viên châu màu đen lớn chừng quả nhãn nhét vào.

Sau đó, hắn chuyển mình, không quay đầu lại, phóng thẳng lên trời.

Lúc này, sau một thời gian rơi vào ảo cảnh, rốt cuộc thì Phương Bàn đã tỉnh táo trở lại nhưng đã muộn.

Hai mắt của y vừa mở ra, liền ngay lúc đó một ánh lôi điện màu xanh tím phụt ra.

Một hồi âm thanh "đùng đùng" hủy thiên diệt địa vang lên cực kỳ khủng khiếp.

Một vầng mặt trời to lớn màu đen lập tức sáng rực lên. Trời đất bắt đầu chấn động kịch liệt, rất lâu vẫn không thể lắng lại.

Hàn Lập đứng trên cao vạn trượng, nhìn xuống phía dưới thấy những ngọn núi liên tục sụp đổ, đá bụi bốc mù mịt, trong lòng có vẻ bất an.

Trải qua một phen thăng trầm, rốt cuộc thì đã tiêu diệt được Phương Bàn nhưng hắn cũng không hề nhẹ nhõm.

Hắn triệu lần không nghĩ tới đằng sau ba người Phương Bàn còn có kẻ sai khiến, mà dường như còn là một kẻ rất có thân phận.

Mà kẻ này vẫn còn làm ấn ký lên thần hồn Phương Bàn. Chính cái ấn ký vừa rồi suýt chút nữa giúp y tỉnh lại từ trong ảo cảnh. Không rõ có vì thế mà kẻ này biết Phương Bàn xảy ra chuyện không. Sau này chỉ sợ đã cẩn thận lại càng phải cẩn thận hơn rồi.

Đến khi, dư chấn phía dưới dần tan thì Hàn Lập khẽ lắc mình, bay xuống.

Lúc này, trận pháp trên ngọn núi đã hư hỏng hoàn toàn. Thân thể Phương Bàn nát bét, ngay cả nửa điểm khí tức thần hồn cũng không còn cảm giác được.

Hàn Lập tìm thấy vòng tay trữ vật của Phương Bàn trong đống phế tích, rồi lại phát hiện cây trường đao màu đen dưới tảng đá lớn. Hắn thu tất cả lại, rồi thân hình khẽ động, biến thành một đạo cầu vồng vút đi, biến mất cuối chân trời.
Chương 175: Lôi Chu vượt biển
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Sau khi bay một mạch mấy vạn dặm, lúc này Hàn Lập mới thở dài một hơi.

Căn cứ theo tin tức lấy được từ Phương Bàn thì hiển nhiên chính hắn còn chưa hoàn toàn thoát khỏi nguy hiểm. Nhưng cuối cùng thì uy hiếp khó giải quyết nhất trước mắt đã bị tiêu diệt.

Hắn lắc đầu, thả thần thức ra dò xét bốn phía một lượt, rồi thay đổi phương hướng nhanh chóng độn quang bay đến một phía.

Cũng không lâu lắm, hắn xuất hiện trước một tòa thành có quy mô không nhỏ.

Lúc này, Hàn Lập lại thay đổi dung mạo một lần nữa, hóa thành một thanh niên nho sinh hơn ba mươi tuổi, thu liễm khí tức tu vi. Hắn cầm một cây quạt giấy, cán gỗ đào trong tay, ung dung phe phẩy, theo dòng người xung quanh đi vào trong thành.

Thành này có tên là Quan Nguyệt, nằm ở khu vực phía Đông của đại lục Hoang Lan.

Lúc trước, khi trốn khỏi sự truy đuổi của Phương Bàn, phần lớn thời gian hắn chạy theo hướng Đông. Đúng là cũng không có uổng phí công sức.

Thành này so với thành Lâm Hải luôn trong tình trạng vắng vẻ, khác nhau rất nhiều. Về mức độ phồn hoa thì không kém nhiều so với thành Hắc Phong nhưng về độ rộng lớn thì vẫn còn thua xa.

Thành này khác với thành Lâm Hải chính là trong dòng người như thoi đưa ở xung quanh, hầu hết mọi người đều là phàm nhân không có chút tu vi pháp lực nào; tu tiên giả cũng không nhiều, phần lớn đều là Kết Đan kỳ, còn Nguyên Anh kỳ rất ít.

Đồng thời, những tu tiên giả này, không ai ngoại lệ, đều thu liễm khí tức, như là phàm nhân bình thường, đi lại lẫn lộn trong dòng người.

Trên đường tới đây, hắn cũng đi ngang qua không ít thành trì lớn nhỏ. Tuy nhiên, trừ thành Lâm Hải hoang sơ ở bên ngoài, còn tuyệt đại đa số các thành đều thuộc về Thế tục giới, phân theo các quốc gia.

Trong những thành trì đó, việc tu sĩ thu liễm khí tức, không cho phép phi hành như là một quy định bắt buộc bất thành văn ở trong thành.

Việc này là để giữ gìn trật tự của Thế tục giới.

Duy trì những trật tự này đương nhiên là do thế lực phía sau làm, chính là thế lực Tu tiên.

Đương nhiên, một thành có quy mô cỡ trung bình đều âm thầm thiết lập một vài khu vực làm phường thị ở bên trong để phục vụ các tu sĩ lưu lại.

Thành Quan Nguyệt là thành lớn nhất trong phương viên mấy vạn dặm xung quanh, nên tất nhiên cũng có phường thị.

Trong thành, phường thị nằm ở khu vực Đông Nam. Cấm chế nơi này trong con mắt của Hàn Lập mà nói thì đúng là thùng rỗng kêu to. Hắn đi rất nhanh, dọc theo con đường lớn có cửa hàng mọc san sát thẳng tới một tòa tháp cao, được xây bằng những viên đá lớn màu trắng.

Tháp này cao chừng mấy chục trượng, nhìn cũng có chút hùng vĩ. Khi ánh nắng chiếu rọi, toàn thân tháp tỏa ra một những tia hào quang óng ánh, vô cùng bắt mắt.

Nơi này chính là chỗ đặt đại trận truyền tống của thành Quan Nguyệt.

Ở gần tòa tháp lớn màu trắng, còn có một tòa đại điện tỏa ra ánh sáng vàng chói mắt. Chính là tiên sạn*của thành này.

*Tiên sạn: Khách sạn của tiên nhân

Hàn Lập cất bước vào trong tháp lớn màu trắng. Ở trong đại điện tầng một, thứ đầu tiên đập vào mắt hắn chính là năm cái đại trận truyền tống đứng cách nhau không quá trăm trượng, phân bố khắp cả đại điện tạo thành một vòng tròn. Bên cạnh mỗi cái đại trận đều có một tu sĩ mặc kim bào.

Trên áo bào đều thêu đồ án Kim Long, nên có thể biết những người này đều thuộc về thế lực tiên cung.

Mà bên cạnh mỗi truyền tống trận đều có mấy tu sĩ đang đứng thưa thớt, dường như đang chờ cái gì đó.

Ánh mắt Hàn Lập liếc qua một chút, rồi trực tiếp đi tới cái truyền tống trận ở giữa.

"Vị đạo hữu này, xin mời tới bên kia giao nạp linh thạch trước, rồi nhận lấy một cái truyền tống phù. Chờ đủ số lượng là có thể truyền tống." Không đợi Hàn Lập mở miệng, một thanh niên kim bào mỉm cười, nói.

Hàn Lập nhìn theo chỗ thanh niên chỉ, thấy nơi đó có một cái bàn đá rất dài. Sau cái bàn có một lão giả mặc kim bào đang ngồi, trước cái bàn còn có mấy người đang xếp hàng.

Mà lúc này người xếp đầu tiên lấy một lệnh bài màu vàng cùng một túi nhỏ linh thạch đưa ra.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng hơi động. Lúc này, hắn quay người rời khỏi đại điện truyền tống.

Hắn đi vào một cái hẻm nhỏ không một bóng người ở gần đó, yên lặng đi dạo một vòng, đi tới lúc cả người đã biến thành một người trung niên có da mặt khô vàng, hắn liền đi thẳng vào trong tiên sạn, tới chỗ làm tiên lệnh.

"Báo danh tính, nơi xuất thân." Một lão giả hói đầu hỏi.

"Lệ Phi Vũ, xuất thân núi Lung Ngọc." Hàn Lập bình tĩnh đáp.

Lúc trước, hắn lấy thân phận Liễu Thạch, xuất thân từ thành Lâm Hải. Nếu có người tận lực muốn điều tra việc này, chưa chắc không thể điều tra được. Vì vậy, tiếp tục sử dụng thân phận này sẽ không an toàn, nên tốt hơn là thay đổi.

Sau một lát, Hàn Lập đi vào trong tháp lớn đá trắng một lần nữa, rồi cũng rất nhanh đã đến lượt hắn.

"Truyền tống đi nơi nào?" Lão giả mặc kim bào tiếp nhận tiên lệnh do Hàn Lập đưa tới, mặt không thay đổi hỏi.

"Thành Hồng Hồ." Ánh mắt Hàn Lập hơi lóe lên, trả lời.

...

Thành Lôi Minh ở bờ biển cực Đông của đại lục Hoang Lan, xa hơn nữa chính là Bắc Hàn Tiên Vực, tiếng tăm lừng lẫy đại dương Lôi Bạo.

Thành này chiếm diện tích cực lớn, lại là đầu mối then chốt ở bờ biển. Nếu muốn vượt qua đại dương Lôi Bạo, tiến đến đại lục khác, các tu sĩ cấp cao đều sẽ tụ tập tại đây.

Có được vị trí địa lý ưu thế như vậy, thành Lôi Minh tất nhiên là phồn hoa dị thường. Tuy không nói là đại thành đệ nhất đại lục Hoang Lan, nhưng cũng có thể xếp vào một trong năm vị trí đứng đầu.

Chịu ảnh hưởng của đại dương Lôi Bạo, bầu trời trên thành quanh năm tối đen như mực do bị rất nhiều tầng mây đen dày đặc bao trùm, thỉnh thoảng còn có thể nhìn thấy những tia chớp rất to sáng rực xuyên qua cả mây, phát ra âm thanh "đùng đùng".

Ngoài ra, trong thành cứ cách vài dặm lại có một cây đại thụ thông thiên, mỗi một cây đều cao ngàn trượng. Toàn thân cây đều có màu tím sậm, lá trên cành cây ẩn hiện hoa văn hình tia sét.

Cây đại thụ màu tím có cành lá vô cùng tươi tốt, phảng phất một cái dù to lớn màu tím chống lên vậy. Giữa chúng kết nối liên kết lẫn nhau khiến cho phía trên cả tòa thành trì bị những cành lá màu tím xum xuê này che kín mít.

Những cây đại thụ màu tím này tên là Cức Lôi Thụ*, có năng lực hấp dẫn và dự trữ lôi điện lực, nên cũng không sợ bị sét đánh.
*Cức Lôi Thụ: cây chứa nhiều sét

Phía trên đại dương Lôi Bạo quanh năm có sấm chớp mưa bão đáng sợ. Thành Lôi Minh ở gần hải vực Lôi Bạo nên cũng thường xuyên bị tác động. Nếu không có những Cức Lôi Thụ này, chỉ sợ thành Lôi Minh đã sớm bị phá hủy hầu như không còn.

Trừ cái đó ra, cây này còn có thể dùng lôi điện lực dự trữ chuyển hóa thành Lôi quang, cung cấp Lôi quang chiếu rọi tòa thành liên tục cả ngày đêm.

Cho nên, ở trong thành Lôi Minh không phân biệt ngày đêm.

Trong trung tâm thành, một đại điện trong tầng thứ nhất của tháp lớn màu tím có hơn mười cái truyền tống trận lấp loé không ngừng, truyền tống từng lớp người hoặc đến hoặc đi.

Đại điện ở tầng thứ nhất này có diện tích cực lớn, chừng mấy trăm trượng nhưng rất đông người, chen chúc nhau.

Lúc này, bên trên một cái truyền tống trận lóe lên quang mang. Mười mấy nhân ảnh hiện lên, rồi lập tức đi ra. Một người trong đó là một người trung niên da mặt khô vàng, chính là Hàn Lập huyễn hóa dung mạo.

Hắn đi theo dòng người, ra khỏi đại điện truyền tống. Hàn Lập nhìn qua một con phố rộng rãi phía trước, không khỏi thở dài ra một hơi.

Trải qua mấy tháng đi đường, cuối cùng đã đến nơi này, chỉ cần vượt qua đại dương Lôi Bạo, là có thể đến Chúc Long Đạo ở đại lục Cổ Vân.

Mặc dù phía trên có Cức Lôi Thụ che phủ nhưng thỉnh thoảng vẫn có thể nghe được tiếng sấm vang rền trên trời.

Nhưng nhìn dòng người như thoi đưa trên đường phố, thì phần lớn vẻ mặt họ vẫn như thường, hiển nhiên là sớm đã quen thuộc với việc này. Chỉ có những người lần đầu đi vào thành Lôi Minh, mới có thể bị tiếng sấm liên tiếp làm ảnh hưởng đến tâm thần mà có chút không tập trung.

Hàn Lập đương nhiên sẽ không chịu ảnh hưởng của những tiếng sấm này, nhưng hắn quan sát mấy lần mà vẫn chưa có phát hiện gì về biển cây trên đỉnh đầu tản ra điện quang màu trắng .

Nhưng vào lúc này, có một giọng nói trẻ tuổi truyền vào trong tai hắn.

"Vị tiền bối này, nhìn dáng vẻ ngài, chắc hẳn là lần đầu tiên tới thành Lôi Minh rồi."

Hàn Lập nghe vậy, nhìn về phía giọng nói phát ra, thấy cách đó không xa, một chàng thanh niên có vẻ ngây thơ và chân thành đang vừa đi về phía mình, vừa chắp tay thi lễ.

Thấy Hàn Lập không nói gì, chàng thanh niên tiếp tục nói:

"Tại hạ Cố Tam Minh. Trong thành đường đi phức tạp, xử lý rất nhiều chuyện sẽ không thuận tiện. Nếu như tiền bối cần phải mua thứ gì, hoặc cần tìm một địa phương nào thì tiểu nhân có thể giúp ngài một tay."

"Phong tín tử? Cũng tốt. Ngươi có thể nói một chút là làm như thế nào mới có thể an toàn vượt qua đại dương Lôi Bạo đi." Hàn Lập nghe vậy, mặt không thay đổi, mở miệng hỏi.

"Tiền bối... Muốn vượt biển?" Thanh niên ngây thơ thấy nao nao.

"Thế nào, không được sao?" Hàn Lập chau mày.

"Không có, không có... Nếu tiền bối muốn vượt biển, vậy xem như tìm đúng người rồi! Dù tiểu nhân có tu vi thấp, nhưng ít năm trước đây có làm việc tại thương hội Hắc Vũ. Nếu muốn vượt qua đại dương Lôi Bạo, thì cũng chỉ có Lôi Chu của thương hội Hắc Vũ là vượt biển an toàn nhất. Nếu tiểu nhân nhớ không lầm thì hơn hai tháng sau, sẽ có một chiếc Lôi Chu vượt biển xuất phát. Hiện tại chắc là còn có danh ngạch." Bởi vì Hàn Lập che giấu khí tức trên thân, nên thanh niên vốn cho rằng hắn chỉ là một tu sĩ đây du lịch, nhưng sau đó suy nghĩ lại, lập tức xoay chuyển lời nói.

"Lôi Chu vượt biển?" Hàn Lập hơi nhíu mày.

"Là tiểu nhân sơ sót, tiền bối vừa tới thành Lôi Minh tất nhiên là chưa quen thuộc tình hình nơi này." Thanh niên ngây thơ vội vàng tạ lỗi.

"Không sao, ngươi quen thuộc như thế, liền nói cho ta nhiều nhiều một chút về tình hình liên quan tới việc Lôi Chu vượt biển đi, càng kỹ càng tốt. Nếu làm ta hài lòng, tiền thưởng sẽ không thiếu." Hàn Lập thản nhiên nói.

Lúc trước trên đường, từ vài chỗ hắn có biết một chút liên quan tới cách vượt qua đại dương Lôi Bạo. Hoàn toàn chính xác là cũng đã được nghe nói về cái Lôi Chu vượt biển bất phàm này. Bây giờ đích thân tới tận nơi, vừa vặn cần phải hiểu thật rõ mới được.

Dù sao đại dương này được loan truyền là nguy hiểm như thế, nên tất nhiên hắn muốn tận lực tìm một phương thức tương đối ổn thỏa vượt đại dương.

"Đúng! Lôi Chu vượt biển là một loại phi thuyền đặc thù được chế tạo và tế luyện để chuyên dùng vượt đại dương Lôi Bạo. Quanh năm trên đại dương Lôi Bạo tràn ngập sấm sét mưa bão cực kỳ đáng sợ, thường xuyên có sóng to gió lớn, có thể so với chín tầng lôi kiếp... Phi thuyền bình thường tiến vào bên trong, sẽ nhanh chóng bị lôi điện lực đáng sợ xé nát. Nhưng riêng Lôi Chu vượt biển lại sử dụng chất liệu cực kỳ đặc thù, chính là vật liệu chịu lôi. Bên ngoài lại chế thêm một màng Cức Lôi Thụ là chất lỏng được tinh luyện từ Cức Lôi Thụ tạo thành một tầng ngăn cách đặc thù. Dù lôi bạo lớn hơn nữa cũng không thể mảy may gây thương tổn được nó. Rất an toàn xuyên qua đại dương Lôi Bạo..." Lúc này, thanh niên ngây thơ nghe vậy, cười rạng rỡ, rồi chậm rãi nói.

"Thì ra là thế, Để dùng thuyền này thì cần bao nhiêu linh thạch?" Hàn Lập khẽ vuốt cằm, hỏi.

"Bởi vì Lôi Chu vượt biển là an toàn nhất, cho nên tất nhiên giá tiền cũng không rẻ. Cần năm trăm khối linh thạch cực phẩm." Thanh niên ngây thơ xoa xoa đôi bàn tay, hơi chần chờ, rồi nói. Đồng thời, chàng ta dùng ánh mắt len lén đánh giá Hàn Lập, thần sắc biến hóa.

"Dẫn ta đi xem." Hàn Lập không biến sắc, nói.

"Tiền bối, xin mời đi theo tiểu nhân." Thanh niên ngây thơ nghe vậy, trong lòng vô cùng hồi hộp.

Mặc dù, chàng ta nhìn không ra được điểm gì trên khuôn mặt Hàn Lập, nhưng nếu đối phương thật sự lên thuyền thì do đã dốc sức mời mọc mà thành công nên chàng ta sẽ được thương hội ban thưởng một con số không nhỏ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info