ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C1301-1320

lieusat

Chương 1301: Lâm nguy xuất thủ
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com
Giao Tam mặc dù mượn nhờ cấm chế chi lực chung quanh, tạm thời bức lui Cốt Hoàng, trên mặt cũng hiện lên một tia thống khổ.

Hiển nhiên lấy công lực của nàng, cưỡng ép thôi động cấm chế nơi đây vẫn quá mức miễn cưỡng.

Cốt Hoàng bị một tiểu bối Đại La cảnh thi pháp đẩy lui hai bước, trong lòng giận dữ, lại không thèm để ý chút nào đến bốn tên thủ hạ vẫn lạc, một quyền đảo ra.

Bạch cốt cự trảo kia bỗng nắm thành quả đấm, phảng phất một cây cự bổng vắt ngang giữa thiên địa, theo động tác của Cốt Hoàng đồng dạng đảo ra một cái, tốc độ nhanh vượt qua suy nghĩ con người. Cánh tay Cốt Hoàng vừa động, cốt quyền to lớn liền đánh vào trên lồng sáng đỏ sậm.

Giao Tam cũng lập tức bấm niệm pháp quyết thôi động Luân Hồi cấm chế chung quanh đối kháng. Nhưng tốc độ phản ứng của nàng chậm hơn Cốt Hoàng rất nhiều, chỉ thúc giục một phần Luân Hồi cấm chế chi lực.

Hai cỗ cự lực ngập trời va chạm ầm vang!

Cốt Hoàng và Giao Tam trước đó giao thủ hai lần, nhưng đều là một bên thi triển thần thông, bên kia chịu đựng phản kích, lần này đồng thời phát lực đối cứng, vẫn là lần đầu tiên.

Hai đạo quang hoàn một trắng một đỏ uy thế không gì sánh được, chạm vào nhau ầm vang, sau đó mãnh liệt nổ tung!

Hư không loạn lưu phụ cận, mảnh vỡ không gian, còn có những vật khác trong nháy mắt bạo tẩu, phong bạo to lớn phô thiên cái địa quét ra chung quanh.

Cơn gió lốc này khác với phong bạo bình thường, bên trong tràn ngập từng đạo bạch cốt quang mang và quang mang đỏ sậm, mỗi một đạo quang mang đều phảng phất một thanh tiểu đao vô cùng sắc bén, lần nữa cắt chém vỡ nát hư không đang muốn lấp đầy.

Trong lòng Hàn Lập giật mình, kim quang như thực chất từ trên người hắn bộc phát ra, trong nháy mắt bao phủ năm người Thạch Xuyên Không, bay vụt ra phía xa, cũng không bị phong bạo to lớn tác động đến.

Mấy người Huyết Lệ cũng giống vậy, vội vàng lần nữa chạy trốn, bất quá tốc độ bọn họ chậm hơn một chút so với Hàn Lập.

Huyết Lệ thì không nói, mặc dù phản ứng chậm một cái chớp mắt, nhưng trên người gã trong nháy mắt thiêu đốt lên huyết quang, "Vèo" một tiếng, thiêu đốt hóa thành cầu vồng màu máu, trong nháy mắt trốn ra xa.

Nhưng ba người đại hán mặt đen, u linh mặc hắc bào, còn có Quỷ Vu thì không may mắn thoát khỏi, bị phong bạo ngập trời cuốn vào trong đó.

Đại hán mặt đen trước đó bị cấm chế chung quanh hòn đảo gây thương tích, cũng chưa phục hồi, giờ phút này bị phong bạo quét trúng, sắc mặt lập tức đại biến.

Gã cuồng hống một tiếng, bên ngoài thân loé lên hắc quang, hóa thành một bộ khô lâu đen kịt lớn mấy chục trượng, gồm hai đầu bốn tay.

Chỉ là trên thân khô lâu có nhiều chỗ gãy xương, đoán chừng là trước đó thụ thương gây nên.

"Phốc" một tiếng vang nhỏ, trên xương cốt bộc phát ra một ngọn lửa màu đen, vậy mà ngăn trở phong bạo chung quanh xâm nhập, bay ra phía bên ngoài.

U linh mặc hắc bào kia cũng phát ra một tiếng rít, thân thể đột nhiên trở nên vừa gầy vừa dài, phảng phất một đầu hắc xà hơi mờ, cũng bay ra phía bên ngoài, tốc độ so với khô lâu đen kịt kia còn nhanh hơn.

Phong bạo chung quanh lan đến gần hắc xà, lập tức hơn phân nửa trượt qua sát thân thể của nó, còn có một số thì trực tiếp xuyên thấu hắc xà.

Bất quá hắc xà cũng không bị thương tổn, thân thể của nó nhanh chóng thu nhỏ lại, khí tức tản ra cũng suy giảm.

Lúc nó sắp bay ra phong bạo, vào thời khắc này, một đạo u quang màu xám từ trong gió lốc bên cạnh bắn ra, chính là tàn hồn Quỷ Vu, lóe lên chui vào thể nội hắc xà u linh.

Hắc xà u linh đầu tiên hiện ra một khuôn mặt người, lộ ra vẻ sợ hãi, há miệng muốn kêu, nhưng không phát ra được chút thanh âm nào.

Một tầng ánh sáng màu xám hiện ra trên thân hắc xà, đồng thời nhanh chóng khuếch tán ra, trong nháy mắt lan tràn ra toàn thân hắc xà. Hắc xà liền biến thành màu xám.

Khuôn mặt hắc xà liền vặn vẹo biến hóa, đổi thành một khuôn mặt khác, chính là Quỷ Vu.

Ánh sáng xám trên người hắc xà lần nữa lóe lên, sau đó nội liễm, một lần nữa biến thành hình dáng hắc xà, khuôn mặt đầu rắn cũng khôi phục như cũ.

Liên tiếp biến hóa trong nháy mắt đã hoàn thành, hắc xà tiếp tục bay nhanh ra bên ngoài, vèo một tiếng bay ra khỏi phong bạo.

Hắc xà lại tiếp tục bay về phía trước một khoảng, đến khu vực an toàn mới dừng lại, bên ngoài thân loé lên hắc quang, một lần nữa biến thành u linh hắc bào.

Huyết Lệ cũng ở chỗ này.

Đại hán mặt đen biến thành khô lâu cũng bay ra, rơi vào phụ cận u linh hắc bào, cũng một lần nữa biến thành đại hán mặt đen.

"Quỷ Vu đâu?" Huyết Lệ hỏi.

"Không nhìn thấy, có lẽ đã chết trong gió lốc rồi." Mặt đại hán mặt đen không đổi nói.

Huyết Lệ nhìn lại chỗ thạch điện xám trắng, nơi đó phong bạo tàn phá bừa bãi, hết thảy đều xoắn thành hư vô, không có bất kỳ vật gì còn có thể sống.

Rất nhanh gã dời ánh mắt đi, không quan tâm nữa.

Đoàn người Hàn Lập giờ phút này cũng đến nơi xa tương đối an toàn, quay người nhìn lại thạch điện nơi đó.

Mặc dù có phong bạo cách trở, bất quá bọn hắn vẫn có thể nhìn thấy tình huống thạch điện bên kia.

Lồng sáng đỏ sậm chung quanh thạch điện rung động kịch liệt, lại mỏng manh hơn phân nửa, nhưng vẫn như cũ không bị vỡ nứt, ngoan cường ngăn cản bạch cốt cự quyền.

Trong lồng sáng đỏ sậm, sắc mặt Giao Tam trắng bệch, khóe miệng chảy ra một đạo máu tươi, hiển nhiên đã bị trọng thương.

Nhưng nàng vẫn như cũ ngoan cường bấm niệm pháp quyết thi pháp, kiệt lực ổn định lồng sáng đỏ sậm, còn có cấm chế chung quanh Hoàng Tuyền đại trạch.

Cốt Hoàng cười lạnh một tiếng, đưa tay điểm một cái.

Bạch cốt cự quyền kia đột nhiên toả ra quang mang trùng thiên, sau đó một ngón tay đột nhiên bạo liệt ra, hóa thành một đoàn sóng ánh sáng màu trắng xương.

Đoàn ánh sáng xương trắng đó thẩm thấu vào trong lồng sáng đỏ sậm.

Lồng sáng đỏ sậm vậy mà không thể chống đỡ được sóng ánh sáng trắng xương kia, bị nó thẩm thấu vào, bất quá sóng ánh sáng trắng xương cũng ảm đạm hơn phân nửa.

Giao Tam biến sắc, lập tức bay ngược ra đằng sau, đồng thời hai tay huy động liên tục. Từng đạo quang mang đỏ sậm từ trong lồng sáng bắn ra, ngăn ở trước người.

Chỉ là tốc độ sóng ánh sáng trắng xương quá nhanh, trong nháy mắt đã đuổi kịp, đột phá những quang mang đỏ sậm kia cách trở, mặc dù lại suy giảm thêm chút, vẫn như cũ quét qua thân Giao Tam.

Thể nội Giao Tam lập tức vang lên thanh âm xương cốt nổ đùng như rang đậu, trong miệng nàng phun ra máu tươi, khí tức trên thân nhanh chóng suy giảm.

Xương cốt trong cơ thể nàng đều rạn nứt, nội phủ cũng bị tổn hại cực kỳ nghiêm trọng.

Nếu không phải Giao Tam tu luyện Luân Hồi Pháp Tắc, chặn lại bộ phận lực lượng pháp tắc ẩn chứa trong sóng ánh sáng trắng xương, giờ phút này có lẽ thân thể nàng đã bạo liệt mà chết.

Nàng hít sâu một hơi, cũng không ngã xuống, miễn cưỡng ổn định thân hình.

Vào thời khắc này, "Ầm" một tiếng, lại một cây xương tay cốt quyền bạo liệt ra.

Một mảnh sóng ánh sáng trắng xương lần nữa thẩm thấu tiến vào lồng ánh sáng, chụp xuống Giao Tam.

Giao Tam giờ phút này vốn đứng thẳng đã miễn cưỡng, không còn dư lực chạy trốn nữa. Trong mắt không khỏi hiện lên vẻ tuyệt vọng, nhưng rất nhanh liền biến mất không thấy. Chẳng biết tại sao, nàng ngẩng đầu nhìn về phía Hàn Lập một cái, ánh mắt phức tạp.

Hàn Lập nơi xa nhìn thấy cảnh này, nhíu mày.

Vào thời khắc này, hai bóng người từ phía dưới bay vụt đến, ngăn trước người Giao Tam, chính là hai tên quỷ tướng đầu trâu mặt ngựa phía dưới mặt đất.

"Thiếu chưởng sứ, chúng ta tới ngăn trở Cốt Hoàng công kích, người mau tiến nhanh vào cảnh báo điện chủ đại nhân!" Quỷ Tướng đầu trâu gầm nhẹ một tiếng, huy động Tấn Thiết Côn trong tay, đánh một kích về phía trước.

Từng đạo côn ảnh nổi lên, hình thành một tòa côn sơn.

Trên mỗi một đạo côn ảnh đều toả ra mảng lớn lưỡng sắc quang mang xích hồng và u lam, quay tròn ngưng tụ với nhau, hóa thành từng đoá từng đoá kỳ hoa hai màu đỏ lam, nghênh đón sóng ánh sáng trắng xương kia.

Quỷ Tướng mặt ngựa cũng huy động xiềng xích màu đỏ và quỷ trảo lột da trong tay. Hư không phía trước vang lên ầm ầm, vô số xiềng xích màu đỏ xuất hiện, đan vào hình thành một vách tường xiềng xích.

Phía trước vách tường xiềng xích loé lên bạch quang, một bạch cốt quỷ trảo như ngọn núi trống rỗng xuất hiện, phía trên bao quanh cốt diễm màu trắng, chụp vào sóng ánh sáng trắng xương.

Hai tên Quỷ Tướng đầu trâu mặt ngựa đều có tu vi đạt đến Đại La cảnh, lần này liên thủ công kích, uy lực quả thực không kém.

Sóng ánh sáng trắng xương vô thanh vô tức chụp xuống, đụng vào hai người đầu tiên. Côn ảnh đầy trời, hay là bạch cốt quỷ trảo đều giống như giấy vỡ vụn thành từng mảnh. Vách tường xiềng xích màu đỏ cũng bị sóng ánh sáng trắng xương tuỳ tiện đột phá, không thể ngăn cản mảy may.

Hai tên Quỷ Tướng đã đoán trước công kích của bọn họ không có hiệu quả quá lớn, nhưng dễ dàng bị phá giải như thế, trên mặt cả hai lộ ra vẻ kinh hãi.

Bất quá bọn họ cũng không lui lại, ngược lại phóng đến phía sóng ánh sáng trắng xương, đồng thời trên thân lập loè hắc quang, khí tức kịch liệt tăng lên, bỗng nhiên bạo liệt ra. Vậy mà lựa chọn tự bạo để ngăn cản sóng ánh sáng trắng xương.

Nhưng tốc độ sóng ánh sáng trắng xương đột nhiên tăng tốc, trước khi cả hai tự bạo, lướt qua thân thể bọn họ.

Thân thể cả hai đang bạo liệt lập tức dừng lại, thể nội truyền ra thanh âm giòn vang liên tục, sau đó trực tiếp biến thành một bãi thịt nát.

Sóng ánh sáng trắng xương tiếp tục mãnh liệt cuốn tới, trong nháy mắt đã đến trước người Giao Tam, chụp xuống một cái.

Hai tên Quỷ Tướng cũng không tranh thủ được bao nhiêu thời gian, giờ phút này thể nội Giao Tam vẫn như cũ rối tinh rối mù, không chuyển biến tốt đẹp bao nhiêu, vô lực thi triển Luân Hồi Pháp Tắc ngăn cản.

Nàng cười khổ một tiếng, nhắm mắt chờ chết.

Vào thời khắc này, "Ông" một tiếng, một cỗ kim quang giống như sóng dữ trong nháy mắt cuốn tới, bao phủ thạch điện xám trắng vào trong.

Những sóng ánh sáng trắng xương kia ngừng một lát, tốc độ lập tức chậm lại mấy chục lần.

Tại chỗ rất xa, toàn thân Hàn Lập phủ đầy kim quang, kim lãng quanh người cuồn cuộn, hình thành một Linh Vực màu vàng to lớn.

Bọn Đề Hồn, Kim Đồng chẳng biết lúc nào đã không thấy bóng dáng.

Giao Tam cảm nhận được biến hoá chung quanh, mở to mắt ra, mặt lộ vẻ sợ hãi lẫn vui mừng, miễn cưỡng tránh sang bên cạnh, hiểm hiểm tránh thoát sóng ánh sáng trắng xương tập kích.

"Tiểu bối Nhân tộc, sớm biết ngươi có dị tâm, nếu không phải xem thể chất thần hồn ngươi đặc thù, có thể trợ ta chống cự Thiên Đạo. Nếu không đã sớm diệt sát ngươi tại chỗ rồi!" Cốt Hoàng thấy cảnh này, lạnh giọng nói, vung ngược tay lên.

Hư không trên đỉnh đầu Hàn Lập lần nữa nổ ầm vang, cuồn cuộn ép xuống, lại một bạch cốt cự trảo trống rỗng xuất hiện, chụp một trảo xuống.

Hết thảy phía dưới cự trảo, các loại không khí, không gian, nguyên khí trong nháy mắt biến thành như kim cương, cứng rắn không gì sánh được, giam cầm tất cả vào trong đó.

Bất quá trước khi cự trảo xuất hiện, một vệt kim quang đại đạo đã nổi lên dưới chân Hàn Lập, thân ảnh của hắn lập tức trở nên mơ hồ không rõ, trước uy thế cự trảo bao phủ, đã biến mất không thấy gì nữa.

Hư không trước lồng sáng đỏ sậm khẽ động, một đầu kim quang đại đạo từ đó toát ra, muốn đột nhập vào trong lồng ánh sáng đỏ sậm, nhưng bị cản lại.

Trên kim quang đại đạo hoa lên một bóng người, thân ảnh Hàn Lập trống rỗng xuất hiện.

Kim quang đại đạo này chính là thần thông na di của Chân Ngôn môn "Thập Phương Đại Đạo", lúc hắn ở tại Diêm La Chi Phủ đã tiếp nhận Di La lão tổ truyền thừa, tu thành thuật này.

"Giao Tam, mau để ta vào!" Hàn Lập vội vàng truyền âm nói với Giao Tam.

Giờ phút này, thần thông hắn mặc dù đại thành, nhưng cũng cảm thấy mình không thể một thân một mình đối mặt Cốt Hoàng.

Giao Tam tựa hồ bị tình huống trước mắt làm cho kinh sợ, nhưng lập tức kịp phản ứng, bấm niệm pháp quyết điểm về hướng màn sáng đỏ sậm.

"Làm hỏng chuyện tốt của ta, còn muốn trốn đi? Trở lại cho ta!" Cốt Hoàng bỗng nhiên quay đầu nhìn lại, cánh tay khẽ động.

Cốt quyền đánh vào trên lồng sáng kia đột nhiên biến thành trảo, chụp xuống Hàn Lập trong gang tấc.

Cốt trảo chưa đến, một cỗ pháp tắc cổ quái cường đại vô địch liền ầm vang cuốn tới, xuyên thấu thẳng qua pháp tắc hộ thể của Hàn Lập, thẩm thấu vào trong cơ thể hắn.

Hàn Lập cảm thấy hư không bốn phía xiết chặt, xương cốt toàn thân lập tức vang lên kèn kẹt, không bị khống chế run rẩy lên, tựa hồ muốn nứt thể ra.
Chương 1302: Liên thủ
Dịch: Đậu Đỏ

Biên: Độc Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Trong lòng Hàn Lập trầm xuống, miệng phát ra một tiếng hét dài, kim quang quanh người đại phóng, linh vực trong nháy mắt nồng đậm gấp mấy lần.

Năm kiện hóa vật Chân Ngôn Bảo Luân, Đoạn Thời Lưu Hoả, Quang Âm Tịnh Bình, Huyễn Thần Sa Lậu, Đông Ất Thần Mộc... đều hiển hiện, cấp tốc chuyển động, vây quanh thân thể hắn, mỗi vật đều tỏa ra kim quang chói mắt.

Chân Ngôn Bảo Luân quay vòng vòng không ngớt, tỏa ra kim quang vạn trượng, giống như trăng sáng nhô cao, chiếu rọi khắp bốn phía...

Kim diễm Đoạn Thời Lưu Hoả cuồn cuộn, vô số ánh lửa bắn ra bốn phía, dày đặc giống như lưu tinh* từ trên không rơi xuống...

*sao băng
Một con sông thời gian rất dài uốn lượn chảy ra từ trong Quang Âm Tịnh Bình, mang theo khí thế cuồn cuộn lao đi...

Một tiếng "Phốc" từ Huyễn Thần Sa Lậu, hóa thành một bãi cát lớn màu vàng, nâng thân thể Hàn Lập lên...

Đông Ất Thần Mộc như gặp mùa xuân mà sinh sôi, từ một hóa hai, nhanh chóng diễn hóa thành một mảnh rừng rậm rạp, trải rộng ra khắp nơi...

Linh vực ngưng tụ thành thực chất, hư không xung quanh thạch điện đại biến, trong nháy mắt biến thành một thế giới chân thực.

Chỉ trong một thoáng, năm cỗ lực lượng thời gian pháp tắc cường đại do Ngũ Hành luân phiên diễn hóa ra, giao thoa lẫn nhau, trong nháy mắt đã khu trừ đi pháp tắc cổ quái đang tản ra từ bạch cốt cự trảo, hầu như không còn.

Sắc mặt Hàn Lập buông lỏng, toàn lực thúc giục Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, uy năng linh vực tăng mạnh, nhưng lại không mở rộng phạm vi ra.

Bởi vì phạm vi linh vực càng lớn, uy lực sẽ bị phân tán, đối mặt với tồn tại cấp Đạo Tổ, hắn đương nhiên sẽ không phạm phải sai lầm bực này.

Hồn hoả trong hai mắt Cốt Hoàng cuồng thiểm, bấm niệm pháp quyết điểm một cái, một đạo hào quang bạch cốt bắn ra, dung nhập vào trong bạch cốt cự trảo.

Trên bạch cốt cự trảo lập tức đại phóng quang hoa, hai cái xương tay bị vỡ nát trong nháy mắt khôi phục như lúc ban đầu, giống như năm thanh khảm đao khổng lồ, hung hăng chém lên trên linh vực bao quanh Hàn Lập.

"Xoẹt" một tiếng, linh vực của Hàn Lập lập tức bị chém thành năm cái rãnh lớn, cơ hồ bị chém thành sáu phần.

Nhưng trong linh vực, năm cỗ Thời Gian Pháp Tắc vẫn cấp tốc lưu chuyển, không bị nghiền nát, vẫn ngoan cường cố thủ ở đó.

Mà ngay lúc này, Giao Tam rốt cuộc cũng thi pháp xong, bấm niệm pháp quyết điểm một cái, đầu ngón tay nàng bắn ra một đạo hào quang đỏ sậm, chui vào màn sáng đỏ sậm gần Hàn Lập.

Màn sáng hơi rung động, mở ra một thông đạo chỉ đủ cho một người chui qua.

Hàn Lập thấy cảnh này, trong lòng hơi động, Chân Ngôn Bảo Luân nghịch chuyển, thân hình của hắn hóa thành một loạt tàn ảnh, trong nháy mắt bay thẳng vào trong màn sáng đỏ sậm, tốc độ phản ứng nhanh đến khó tin.

Mà Thời Gian linh vực của hắn đột nhiên thu nhỏ lại còn cỡ mấy chục trượng. Thời Gian Pháp Tắc cực kỳ nồng đậm lưu chuyển, một mực bao lối vào màn sáng lại, phòng ngừa những người khác thừa cơ tiến vào.

Giao Tam lập tức bấm niệm pháp quyết, đóng lối vào trên màn sáng.

Nhưng một đạo hào quang bạch cốt như điện lao đến, xoẹt một tiếng như xé vải, tùy tiện cắt đứt lực lượng thời gian bên trong linh vực Hàn Lập, trong nháy mắt xuất hiện ở ngay trước thông đạo, thâm nhập vào bên trong, đó là một cây cốt mâu màu trắng dài chừng vài trượng.

Trên cốt mâu lưu động vặn vẹo vô số phù văn, tản mát ra khí tức tử vong nồng đậm không gì sánh được, đồng thời cấp tốc chuyển động, lực lượng xuyên thủng đến doạ người.

Xa xa cánh tay Cốt Hoàng giơ lên.

Đồng thời thân hình lão khẽ động, cả người hóa thành một đạo tàn ảnh, bay vụt tới nơi này.

Trong lòng Hàn Lập run sợ, nếu để cho Cốt Hoàng tiến vào bên trong màn sáng, hết thảy đều đi tong!

Hắn hét lớn một tiếng, toàn bộ tinh ti Thời Gian Pháp Tắc trong cơ thể bắn ra, dung nhập vào trong linh vực.

Vết rách trên linh vực màu vàng trong nháy mắt khôi phục, hào quang của mấy đồ vật Chân Ngôn Bảo Luân tỏa sáng, sáng gấp mười lần, năm cỗ Thời Gian Pháp Tắc vận chuyển ù ù, hết thảy mọi thứ bên trong linh vực trong nháy mắt trở nên mờ mịt.

Cốt mâu lập tức đình trệ ở ngay đó, hào quang ở bên trên rõ ràng nhanh chóng yếu bớt, khí tức sắc bén cũng theo đó yếu đi.

"Đây là thần thông gì?"
Cùng lúc đó, Hàn Lập vận chuyển Thiên Sát Trấn Ngục Công, một nghìn bảy trăm chín mươi chín huyền khiếu trên người đều nở rộ hào quang chói mắt.

Sống chết trước mắt, mười hai loại Chân Linh huyết mạch trong cơ thể hắn đồng thời được vận khởi, liều lĩnh điên cuồng vận chuyển, sau đó đánh tới cốt mâu một quyền.

"Ầm" một tiếng, hư ảnh mười hai loại Chân Linh bay lơ lửng ở xung quanh Hàn Lập, lấp lóe một chút rồi lập tức dung nhập vào cơ thể hắn.

Trên người Hàn Lập đột nhiên hiện ra mảng hào quang đen nhánh khổng lồ, sau đó chuyển động quay tròn, hóa thành một vòng xoáy màu đen cực lớn. Một cỗ hấp lực khủng bố từ đó cuồng quyển ra.

Hư không xung quanh hắn lắc lư kịch liệt, từng đạo từng đạo thông đạo không gian nối đuôi nhau nổi lên, tựa hồ câu thông ngàn vạn giới diện vậy.

Từng cỗ từng cỗ nguyên khí tinh thuần từ trong những thông đạo không gian này tuôn trào ra, trong đó bao gồm rất nhiều loại nguyên khí, nhiều nhất chính là ma khí, còn có một cỗ nguyên khí từ bên trong cung điện xám trắng truyền ra, dị thường hùng hậu.

Tất cả nguyên khí giống như trăm sông đổ về biển, hội tụ về phía Hàn Lập, dung nhập vào trong cơ thể hắn.

Bên trong cơ thể Hàn Lập truyền ra âm thanh như vỡ tan, chỗ mi tâm hiện ra một đoàn tinh quang sáng ngời, trung tâm tinh quang là một quang điểm huyền khiếu sáng ngời.

Lúc hắn còn ở bí cảnh Bát Hoang sơn, đã đả thông được một nghìn bảy trăm chín mươi chín huyền khiếu trên một nghìn tám trăm huyền khiếu của bộ Thiên Sát Trấn Ngục Công, chỉ còn một huyền khiếu cuối cùng. Ranh giới này kiên cố ngoài ý muốn, không thể đột phá.

Giờ phút này tính mệnh Hàn Lập bị đe dọa, liều lĩnh vận chuyển Thiên Sát Trấn Ngục Công cùng mười hai Chân Linh huyết mạch, một huyền khiếu cuối cùng rốt cuộc bỗng nhiên quán thông.

Toàn bộ thân thể hắn hiện ra hào quang tím đen chói mắt, từng khối lân phiến màu tím đen mọc dài ra, thân thể trong nháy mắt lại càng phồng lớn hơn gấp trăm lần, hóa thành một Cự Ma màu tím đen cao trăm trượng.

Hào quang tím đen xung quanh đầu của Cự Ma chớp chớp liên tục, bất ngờ lại mọc ra thêm mười một cái đầu, mỗi cái đầu đều có thần sắc khác nhau, phẫn nộ, vui vẻ, lạnh nhạt, thương tâm, đủ loại, tựa hồ tập hợp tất cả cảm xúc trên thế gian.

Phía sau Cự Ma "Phốc" "Phốc" vài tiếng trầm đục, từng cánh tay nối tiếp nhau mọc ra, đúng hai mươi tư cánh tay.

Những cánh tay này đều đủ thế, có thể là năm ngón tay hé ra, hoặc là vung tay trảo nhiếp, mọi chuyện, câu hồn nhiếp phách.

"Ầm" một tiếng, một trận quang mang tím đen từ trên người Cự Ma tím đen bộc phát, khuếch tán mãnh liệt ra xung quanh. Màn sáng đỏ sẫm phụ cận cũng rung động theo.

Hết thảy nói thì phức tạp, kỳ thật chỉ trong nháy mắt đã kết thúc.

Hàn Lập kinh ngạc về biến hóa trên cơ thể mình, trong lòng quá đỗi mừng rỡ, nhưng nắm đấm hắn nhanh hơn ý niệm trong lòng, một quyền đánh lên trên cốt mâu.

Một cỗ cự lực ngập trời giáng xuống, chỉ nghe nổ vang một tiếng ầm rung trời. Cốt mâu phát ra tiếng vỡ nát, hóa thành vô số hào quang bạch cốt, tung tóe ra khắp nơi.

Bất quá đám hào quang vỡ vụn cũng bị cỗ cự lực ngập trời này cuốn lấy, đánh ra khỏi thông đạo trên màn sáng đỏ sậm.

Mà màn hào quang đỏ sậm che đậy thông đạo chớp động, khép lại từng chút.

Bên ngoài màn sáng, bóng người hoa lên một cái, thân ảnh Cốt Hoàng hiện ra, chậm một bước, miệng truyền ra tiếng gầm thét.

Giao Tam nhìn thấy cảnh này, nhẹ nhàng thở ra, sắc mặt đột nhiên trắng nhợt, lần nữa phun ra một ngụm máu tươi, thân thể lần nữa lung lay.

Nàng vừa mới thi pháp, làm động tới thương thế.

Hàn Lập thấy vậy, phất tay phát ra một cỗ kim quang, bao phủ thân thể Giao Tam lại, ổn định lại thân hình của nàng, đồng thời trong kim quang lộ ra một cỗ nguyên khí tinh thuần to lớn, truyền ào ào vào trong người Giao Tam.

Nguồn nguyên khí này có vẻ dị thường hữu hiệu đối với thương tích trên nhục thân, thương thế trong cơ thể Giao Tam lập tức khôi phục hơn phân nửa.

Trên mặt nàng vui mừng, hai tay vội vàng bấm niệm pháp quyết.

Trên màn sáng đỏ sậm bỗng nhiên sáng lên, lập tức tăng dày lên không ít, đồng thời trên màn sáng lần nữa hiện ra một cái pháp trận đỏ sậm.

Vô số phù văn rất nhỏ màu đỏ sậm từ pháp trận trào ra ngoài, sau đó thanh âm rầm rầm vang lên, từng dây xiềng xích vừa thô vừa to từ trong pháp trận bắn ra, cuốn về phía Cốt Hoàng.

Cốt Hoàng vung tay lên trời cao.

Một đạo hào quang hình nguyệt nha* màu cốt xương nổi lên, vô số cốt bạch phù văn màu lay động trong hào quang, khí tức so với cốt mâu lúc trước còn lớn hơn nhiều, thiên địa nguyên khí xung quanh lập tức theo đó sôi trào, sau đó chém lên trên mấy cây xiềng xích đỏ sậm kia.

*hình nguyệt nha: hình trăng lưỡi liềm, trăng non.

Chỉ nghe vang lên một tiếng "rắc" nhỏ, xiềng xích đỏ sậm giống như đậu hũ, dễ dàng bị chém đứt. Hào quang nguyệt nha lập tức lóe lên rồi biến mất, sau một khắc xuất hiện ở trước màn sáng đỏ sậm, lăng không chém xuống.

Ầm ầm!

Màn sáng đỏ sậm lập tức rung động mãnh liệt, hào quang phía trên điên cuồng run rẩy, nhanh chóng phiêu tán.

Sắc mặt Giao Tam trắng nhợt, tận lực bấm niệm pháp quyết thôi động cấm chế xung quanh, ổn định màn sáng.

Nhưng uy năng của hào quang hình nguyệt nha kia thực sự quá lớn, trên người Giao Tam lại có thương tích, không thể nào giống như ban đầu, có thể hoàn toàn thôi động Luân Hồi đại trận. Màn sáng đỏ sậm rung động càng ngày càng mạnh, lần nữa nhanh chóng trở nên mỏng manh.

Hàn Lập nhíu mày, bấm niệm pháp quyết điểm một cái.

Một cỗ kim quang từ đầu ngón tay hắn bắn ra, tản mát ra từng trận lực lượng Thời Gian Pháp Tắc cường đại, dung nhập vào trong cơ thể Giao Tam.

Trong cơ thể Giao Tam, Luân Hồi Pháp Tắc lập tức cùng cỗ Thời Gian Pháp Tắc này của Hàn Lập sinh ra cộng hưởng, hào quang đỏ sậm quanh người nàng đột nhiên sáng lên.

Luân Hồi đại trận ở đó cũng như cùng một nhịp thở với Giao Tam, lập tức cũng sáng lên. Màn sáng đang rung động cũng ổn định hơn rất nhiều, hoàn toàn chặn lại hào quang hình nguyệt nha, giằng co ở đó.

Vào thời khắc này, mấy dây xiềng xích bị chém đứt kia đột nhiên như thiểm điện cuốn một cái, cực kỳ linh hoạt quấn quanh người Cốt Hoàng, trong chớp mắt bọc lão lại như một cái bánh tét.

"Bạo!"

Bên trong màn sáng đỏ sậm, hai tay Giao Tam bấm niệm pháp quyết, trong mắt hiện lên một tia kiên định, khẽ kêu một tiếng.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn, xiềng xích cuốn quanh lão nổ tung, hóa thành một đoàn kiêu dương** đỏ sậm.

**kiêu dương: như mặt trời chói chang gay gắt.

Sóng khí sôi trào mãnh liệt điên cuồng tứ tán ra, tạo thành một cỗ gió lốc vô cùng cuồng mãnh, quét sạch mọi thứ.

"Cốt Hoàng đại nhân!" Đại hán mặt đen xa xa kinh hãi, lên tiếng kinh hô.

Quỷ Vu trước đó đã chiếm cứ được thân thể u linh màu đen, cũng đang ở bên cạnh, thân hình cũng hơi chấn động, nhưng không lên tiếng.

Mà Giao Tam giờ phút này bấm niệm pháp quyết, một lần nữa điểm một cái. Ở nơi hào quang hình nguyệt nha đang trảm kích, màn sáng ở đấy hiện ra vô số đường vân, trong nháy mắt tạo thành một cái vòng xoáy đỏ sậm khổng lồ.

Một cỗ lực lượng thôn phệ cường đại không gì sánh được từ đó lộ ra, hào quang hình nguyệt nha vốn đang toàn lực trảm kích lồng ánh sáng, lập tức "Vù" một tiếng chui vào trong đó, không thấy bóng dáng.

Làm xong những chuyện này, sắc mặt Giao Tam lúc này mới buông lỏng, quay đầu nhìn về phía Hàn Lập, hơi chần chờ, sau đó hỏi:

"Đa tạ Hàn... Đạo hữu tương trợ... Bất quá ngươi tại sao lại xuất hiện ở đây? Lúc nãy còn đứng cùng một chỗ với những tặc tử kia, là có mưu đồ nào đó ở chỗ này?"

"Ta và những người này cũng không phải chung một đường." Hàn Lập nói như vậy.

Trong lúc nói chuyện, hai tay hắn bấm niệm pháp quyết, hào quang tím đen hiện lên trên thân, thân hình nhanh chóng thu nhỏ, biến thành hình người. Thời Gian linh vực xung quanh cũng thu vào.

Thi triển Thiên Sát Trấn Ngục Công và Linh vực tiêu hao nguyên khí quá nhiều, bây giờ nếu đã tiến nhập vào trong màn sáng, có màn sáng bảo hộ, cũng không cần phải tiếp tục tiêu hao tiên linh lực nữa.

"Vậy là tốt rồi." Sắc mặt Giao Tam buông lỏng.

Nhưng ngay sau đó, nàng lập tức phát hiện ánh mắt Hàn Lập nhìn đoàn kiêu dương màu đỏ sậm cách đó không xa không hề chớp mắt, lông mày nhíu chặt.

"Chẳng lẽ?" Trong lòng Giao Tam lập tức xiết chặt.

Nhưng vào lúc này, đột nhiên xảy ra dị biến!

Chương 1030: Điện chủ xuất hiện
Dịch: Vì anh vô tìnhBiên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Ngay lúc Hàn Lập và Giao Tam nhìn chăm chú phía dưới, vầng mặt trời màu đỏ sậm trở nên quay cuồn, rồi đột nhiên rung động kịch liệt.

Tiếp đó, nó giống như vật sống, không ngừng phồng lên co lại, rồi đứng im, đồng thời tiết tấu càng lúc càng nhanh!

Hàn Lập dò xét mọi thứ xung quanh, bỗng nhiên con ngươi co rụt lại.

Cùng lúc đó, mặt ngoài vầng mặt trời đột nhiên bộc phát ra rất nhiều bạch quang, rồi nhanh chóng vỡ thành hai mảnh, biến thành từng đốm sáng nhỏ bay khắp nơi.

Thân ảnh Cốt Hoàng hiện ra, nhìn qua thì lông tóc, toàn thân không tổn hại gì, ngay cả cái áo đang mặc cũng không hư hao gì.

Hồn hỏa trong mắt gã điên cuồng chớp động, nhưng không tiếp tục động thủ nữa.

Mấy lần giao thủ không có kết quả, hiển nhiên gã đã thu hồi lòng khinh thường với hai tên nhân tộc trước mặt, mà trước kia bản thân không hề để trong mắt.

Hai người mặc dù tu vi chỉ là Đại La, thực lực chênh lệch cực lớn. Nhưng nhờ vào sự lợi hại của Luân Hồi đại trận, không ngờ có thể chống lại gã.

Lúc này Huyết Lệ, đại hán mặt đen, còn có u linh hắc bào từ đằng xa bay tới, đáp xuống bên cạnh Cốt Hoàng.

"Cốt Hoàng đại nhân, ngài không sao chứ?" Đại Hán mặt đen lo lắng hỏi.

Cốt Hoàng không nói gì, vung tay lên, cốt trảo trong lòng bàn tay bỗng nhiên bộc phát ra một đoàn ánh sáng chói mắt.

"Ầm ầm"

Cả vùng trời lập tức ào ào cuồn cuộn lần nữa, vô số quang mang bạch cốt từ trên trời giáng xuống, xen lẫn phía dưới. Hóa thành một cơn sóng gió khổng lồ, che lấp cả bầu trời, rồi lao về phía thạch điện màu xám trắng.

"Ầm ầm!

Thạch điện xám trắng và lồng sáng đỏ sẫm chung quanh, bị cỗ ánh sáng sóng lớn này quét trúng lập tức rung động lần nữa. Giống như chiếc thuyền lá lênh đênh trong bão tố, cảm giác lung lay sắp đổ.

Hàn Lập và Giao Tam biến sắc, không hẹn mà cùng đưa tay, thi triển pháp tắc cộng hưởng, để ổn định lại Luân Hồi đại trận.

Sau khi phóng xuất cỗ sóng lớn cốt bạch với khí thế dọa người kia, Cốt Hoàng cũng không thừa cơ truy kích. Mà quay đầu nhìn u linh mặc hắc bào, thanh âm lạnh lùng "Quỷ Vu đừng đóng kịch nữa, ngươi đoạt xá thân thể hắc bào, đừng cho rằng ta không biết.

"Haha quả nhiên không gạt được Cốt Hoàng tiền bối." U linh mặc hắc bào cười ha ha, thân thể khẽ động, nhanh chóng thu nhỏ lại, hóa thành một nam tử mặc áo màu xám, đúng là Quỷ Vu.

Huyết lệ và đại hán mặt đen thấy vậy, đều giật mình.

"Vừa rồi trong cơn gió lốc, tàn hồn của tại hạ sắp sửa bị hủy diệt. Vì cầu một đường sống, đành phải đoạt xá thân thể của Hắc Bào đạo hữu, cầu xin Cốt Hoàng tiền bối chớ trách." Quỷ Vu quay về phía Cốt Hoàng thi lễ, nói.

"Ngươi cũng biết, ta không tiện vận dụng toàn lực. Hãy thay ta đi giết tên tu sĩ Nhân tộc kia, ta sẽ tha thứ cho việc ngươi đã đoạt xá. Ngươi bên cạnh hắn đã lâu, đừng nói là không thu thập được khí tức của người này." Cốt Hoàng nói một cách lạnh lùng.

"Đương nhiên không vấn đề, hắn nếu chọn nương tựa Chuyển Luân Vương, chính là địch nhân của U Minh giới chúng ta. Cốt Hoàng đại nhân có ơn tái sinh, ta tất nhiên phải ra sức vì người." Quỷ Vu cười nói, rồi há miệng phun ra.

Một đoàn ánh sáng xám bay ra, là một tượng người giống y như thật, có màu xám đen lớn chỉ vài tấc.

Có điều tượng người không có mặt mũi, nên nhìn rất quỷ dị.

Quỷ Vu thò tay lấy ra phù lục màu xám, phía trên có khắc phù văn hình tròn, giống như đang phong ấn pháp thuật. Trung tâm hình tròn chớp động lên đoàn kim quang, phát ra khí tức của Hàn Lập.

Quỷ Vu mang phù lục dán lên khuôn mặt trống không của tượng người. Phù lục "Xoẹt" một tiếng vỡ vụn, vô số phù văn màu xám xuất hiện, bao lấy đoàn kim quang rồi chui vào bên trong tượng người.

Toàn thân tượng người bỗng nhiên run run, như muốn sống lại. Bộ mặt của nó chớp động quang mang, hiện ra một khuôn mặt mơ hồ, lại chính là Hàn Lập.

Trong lồng ánh sáng đỏ sậm, Hàn Lập bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn về chỗ sâu của bạch cốt quang mang, vẻ mặt đầy nghi hoặc.
...

"Là do ngươi tự chui đầu vào lưới, vậy đừng trách ta độc ác."

Quỷ Vu lẩm bẩm một tiếng, khóe miệng hiện ra nụ cười tàn nhẫn, tay bên kia nâng lên, lòng bàn tay hiện ra hắc quang, là bảy cây kim màu đen. Nó phát ra ô quang sáng lóng lánh, làm người ta cảm thấy rờn rợn tóc gáy.

Ngay sau đó, gã cong ngón tay búng ra, bảy cây kim đen bay đi, lần lượt cắm vào bảy nơi cuả tượng người, là vị trí ngực, thiên trung, mi tâm..., rồi xuyên qua thân.

Thân thể tượng người lập tức bắn ra bảy vòi máu, vẩy ra xung quanh, trong miệng cũng chảy ra một dòng máu tươi.

Trong lồng ánh sáng, thân thể Hàn Lập "Phốc phốc" một tiếng, trên thân cũng vỡ ra bảy lỗ máu, từng vòi máu chảy ra từ đó.

Không chỉ như vậy, đầu óc của hắn cũng đau nhức kịch liệt, bảy cây kim đen dường như cũng đâm vào thần hồn.

Hàn Lập "Oa" một tiếng, phun ra một ngụm máu tươi, khí tức trên người nhanh chóng suy giảm.

"Hàn đạo hữu, ngươi làm sao vậy?" Giao Tam đứng bên cạnh thấy Hàn Lập như vậy, sắc mặt biến đổi, lớn tiếng kinh hô.

Hàn Lập không nói gì, hai mắt nhắm lại, mặt lộ vẻ đau đớn.

Ngay lúc này, bảy đạo lực lượng âm tàn không gì sánh được, đang mạnh mẽ đâm tới não hải hắn, dường như muốn trực tiếp phá huỷ thần hồn của hắn.

Hắn chỉ thấy trong đầu một trận đau nhức kịch liệt, dường như sau một khắc liền muốn nổ tung. Trong thức hải càng là một mảnh long trời lở đất, đau đớn không thể chịu đựng nổi.

Cũng may thần hồn của hắn vô cùng cường đại, nên không đến mức bị sụp đổ. Kim quang trên thân hắn mãnh kiệt tuôn trào, trong nháy mắt nao phủ thân thể của hắn vào trong.

Một cỗ thời gian pháp tắc chi lực cuồn cuộn bao phủ thân thể của hắn lại, bảy chỗ vết thương trên nguời lập tức ngừng đổ máu. Trong đầu, bảy hư ảnh kim đen cũng lập tức nhạt đi rất nhiều, não hải đang đau nhức kịch liệt cũng giảm bớt.

Hàn Lập nhẹ nhàng thở ra, mở hai mắt, rồi nhẹ nhàng đưa tay lên.

Ánh sáng màu bạc hiện lên, bọn người Đề Hồn xuất hiện.

"Các ngươi... lại giúp Giao Tam đạo hữu bảo vệ cấm chế."

Hàn Lập nhanh chóng nói một tiếng, rồi mặc kệ mọi thứ, lập tức khoanh chân ngồi xuống. Sau đó hắn nhanh chóng vận chuyển Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết và Luyện Thần Thuật, luyện hóa lực lượng của bảy cỗ âm tàn trong đầu.

Không có thời gian pháp tắc của Hàn Lập giúp đỡ, uy lực của Luân Hồi đại trận giảm nhiều. Lồng ánh sáng đỏ sậm phát ra quang huy đột ngột suy giảm. Từng luồng bạch cốt quang mang trùng kích vào, đại trận lần nữa rung động ù ù.

Giao Tam thấy vậy, hai tay vội vàng bấm niệm pháp quyết, cố gắng ổn định lồng sáng.

Nhưng từng luồng cự lực bên ngoài liên tiếp truyền tới, ập vào trên người Giao Tam, khiến cho sắc mặt nàng nhanh chóng trở nên khó coi.

Bọn Đề Hồn không biết phải làm gì, đành ra tay ngăn cản những lực lượng đang thâm nhập, chia sẻ bớt áp lực với Giao Tam.

Bên ngoài lồng sáng, Quỷ Vu cau mày nhìn tượng người trước mặt.

Máu tươi trên tượng người đã ngừng chảy, khuôn mặt Hàn Lập ảm đạm rất nhiều nhưng cũng không biến mất.

"A, vậy mà không chết? thật sự là hiếm lạ." Quỷ Vu nói thì thào.

Huyết Lệ bên cạnh cười lạnh một tiếng, giọng điệu lộ ra vẻ giễu cợt.

"Vậy là đủ rồi, tất cả các ngươi hãy đồng loạt ra tay, phá hủy Luân Hồi đại trận này trong một lần!" Cốt Hoàng hét lớn một tiếng, giọng nói có chút gấp gáp, dường như đang lo lắng, rồi phất tay một kích.

Hư không phía sau gã hiện ra một tòa núi bạch cốt vô cùng lớn, do hằng hà sa số hài cốt tạo thành, phát ra từng đợt ba động pháp tắc mạnh mẽ.

Sau đó, một cốt trảo trắng hếu to lớn từ núi bạch cốt phá xương xông ra, rồi chộp lên lồng sáng đỏ sậm.

Huyết Lệ cũng thét dài một tiếng, vô tận huyết quang từ trong cơ thể y tuôn ra, hình thành một mảnh mây máu che khuất cả bầu trời.

Y vung cự phủ trong tay, trong nháy mắt mây máu đầy trời theo động tác của y hội tụ tại một chỗ, hình thành một thanh huyết sắc cự phủ dài vạn trượng vắt ngang chân trời. Điện mang nóng bỏng trên lưỡi búa kêu tê tê, hỗn loạn, cực kì đáng sợ.

Cự phủ trong tay Huyết Lệ chém ra. Huyết sắc cự phủ trên không cũng ù ù chém xuống lồng sáng.

Hầu như cùng lúc, đại hán mặt đen lại thi triển thần thông trước đó lần nữa, gọi ra Quỷ Vương hai đầu bốn tay kia.

Bốn nắm đấm của Qủy Vương đại thịnh hắc quang, sau đó trở nên mơ hồ.

Vô số quyền ảnh xuất hiện, giống như sóng dữ đánh lên Luân Hồi đại trận.

Quỷ Vu không tinh thông công kích bằng thực thể, nhưng cũng phun ra một đạo hắc mang, đánh về phía lồng sáng đỏ sẫm.

Công kích của bốn người đồng thời rơi vào trên lồng sáng đỏ sẫm. Một tiếng ầm vang kinh thiên động địa.

Thân thể mềm mại của Giao Tam điên cuồng run rẩy, thất khiếu đều tuôn ra máu tươi.

Nhưng ánh mắt của nàng lại hết sức sáng ngời, toàn lực đều khiển Luân Hồi đại trận, một tia rút lui cũng không có.

Lồng sáng đỏ sẫm chớp động kịch liệt, nhanh chóng trở nên mong manh, trong nháy mắt chỉ còn một tầng thật mỏng, lập tức muốn vỡ vụn.

Cung điện phía dưới cũng hiện ra từng vết nứt, giống như muốn sụp đổ.

Bỗng lúc này, một cỗ lực lượng mênh mông không gì sánh được từ phía trong cung điện truyền ra, rót vào trong Luân Hồi đại trận gần như đã sụp đổ kia.

Luân hồi đại trận toả ra quang mang đỏ sậm ngút trời, phát ra từng trận gào thét gầm rú, giống như đang reo hò mừng rỡ.

Trong nháy mắt, lồng sáng đỏ sậm không những khôi phục lại như lúc ban đầu, mà càng trở nên hùng hậu hơn. Đồng thời vô số đạo quang mang đỏ sậm từ đó bắn ra, trong tiếng nổ "ù ù", công kích của đám người Cốt Hoàng điều bị phản chấn trở về.

Thân thể Cốt Hoàng chấn động mạnh, đạp đạp lập tức lùi lại hai bước mới đứng vững, quang mang trên người chớp hiện mấy lần, trong lòng lộ vẻ hoảng sợ.

Bọn người Huyết Lệ càng không chịu nổi, lập tức bị đánh bay ra xa.
Giao Tam thấy vậy, gánh nặng trong lòng rốt cuộc được buông lỏng, vết thương trong người giờ cùng bộc phát. Nàng không nhịn được nữa, thân thể mềm nhũn, rơi xuống phía dưới.

Một đoàn hào quang đỏ sẫm bỗng xuất hiện, nâng thân thể Giao Tam lên. Bên cạnh hiện ra một bóng người, chính là Luân Hồi điện chủ.

"Điện chủ, bên kia ngài... đã xong?" Ánh mắt Giao Tam sáng lên, hỏi một cách khó khăn.

"Cửu Chân ngươi đã vất vả, cứ nghỉ ngơi thật tốt, chuyện kế tiếp hãy để ta lo." Luân Hồi điện chủ nói một cách nhẹ nhàng, rồi vung tay lên.

Giao Tam cảm thấy một dòng nước ấm to lớn tràn vào thân thể, chạy quanh một vòng rồi mới biến mất.

Thương thế trong cơ thể nàng đã không còn, tiên linh lực tiêu hao cũng khôi phục gần một nửa, nàng vui mừng đứng lên.

Đám người Đề Hồn cũng không ai bị thương, thấy uy thế của Luân Hồi điện chủ như vậy, sắc mặt đều biến đổi. Rồi bọn họ bay đến bên cạnh Hàn Lập, bày ra trận địa sẵn sàng nghênh đón quân địch.

Kim quang trên thân Hàn Lập lóe lên rồi thu lại, sau đó đứng lên, nhìn Luân Hồi điện chủ đến ngẩn người.

Người trước mắt dung mạo mơ hồ không rõ, tuy không nhìn thấy được dung mạo, nhưng chẳng biết tại sao, hắn cảm thấy trên thân người này có một loại cảm giác rất quen thuộc.

Luân Hồi điện chủ nhìn qua Hàn Lập một chút, rồi nhanh chóng dời ánh mắt đi, nhìn về phía Cốt Hoàng, sau đó mở miệng chầm chậm nói.

"Cốt Hoàng, đã lâu không gặp."

"Ta vẫn luôn muốn gặp ngươi, chỉ tiếc là không có cơ hội." Cốt Hoàng nói một cách lạnh lùng.

"Cơ hội lần này, ngươi chọn cũng không tệ lắm." Luân Hồi điện chủ nói.

"Không tệ là thế nào, đơn giản có thể nói là vạn năm khó gặp! Hừ, tu vi của ngươi vốn không bằng ta, bây giờ chỉ sợ khí huyết lại thiếu hụt, chẳng lẽ còn là đối thủ của ta." Hồn hỏa trong mắt Cốt Hoàng rung động, nói ra.

"Không ngờ ngươi làm việc cũng thật chu đáo, thậm chí không tiếc dùng tu vi Đạo Tổ để vận dụng lực lượng pháp tắc. Xem ra Lục Đạo Luân Hồi Bàn có sức dụ hoặc không nhỏ với ngươi." Thân hình Luân Hồi điện chủ bay ra khỏi lồng sáng đỏ sẫm, rồi nói một cách từ tốn.

Chương 1304: Không đường về
06/01/20-14:00
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Ngươi độc chiếm Lục Đạo Luân Hồi Bàn này đã quá lâu, hiện tại cũng là thời điểm nên thay chủ nhân rồi! Nếu ta đã tới, cũng đã chuẩn bị xong hết thảy!" Cốt Hoàng hừ lạnh một tiếng, nói.

Trong khi nói, hai đầu xương cánh tay lão duỗi thẳng ra hai bên, tiếp theo chia ra xoay tròn xuống dưới, năm ngón tay kết động một loại pháp quyết cổ quái nào đó.

Chỉ thấy hồn hoả trong hai mắt lão bỗng nhiên sáng rực, tựa như hai đoàn lửa cháy thiêu đốt hừng hực, khí tức tản ra cũng theo đó liên tục tăng lên. Toàn thân bạch cốt càng thêm tuyết trắng trong suốt. Nhưng không biết tại sao, mặt ngoài lại hiện ra từng vết rạn.

Hư không sau người lão chớp động bạch quang, một Bạch Cốt Linh Vực to lớn vô cùng nổi lên, trong khoảnh khắc khuếch tán ra bốn phương tám hướng, trong nháy mắt biến mất tại chân trời xa.

Cơ hồ trong nháy mắt tiếp theo, phương viên mấy trăm vạn dặm chung quanh đã bị tầng Linh Vực này bao phủ, nhưng nó vẫn như cũ đang không ngừng khuếch tán ra.

Linh Vực này to lớn, thình lình trực tiếp bao phủ cả tam vực Hắc Hà, Địa Minh, Diêm La vào trong, đồng thời vô cùng nhanh chóng mở rộng ra, thình lình có xu thế bao phủ toàn bộ U Minh giới vào trong.

Bầu trời giờ phút này bị xé toạc ra, từng đạo quang mang hình khớp xương nổi lên, tản mát ra lực lượng pháp tắc vô cùng nặng nề, tựa hồ là Thiên Đạo pháp tắc hàng lâm.

Mà những nơi Bạch Cốt Linh Vực đi qua, tất cả quỷ vật, tu vi cảnh giới hơi cao còn có thể thi triển các loại thủ đoạn chống cự một hai, kẻ tu vi khá thấp, thì trực tiếp cốt nhục tách rời. Từng bộ bạch cốt bắn ra, dung nhập vào trong Linh Vực.

Không chỉ như vậy, Bạch Cốt Linh Vực còn thẩm thấu vào hư không, bao phủ xuống giới hiện hạ giới.

Ở những giới diện kia, trong chớp nhoáng này, tựa như thiên tai hàng lâm!

Cơ hồ trong một cái búng tay, liền có vài ức sinh linh bạo liệt ra, trong nháy mắt chết hết. Vô số bạch cốt bắn ra, hình thành từng dòng sông bạch cốt, dung nhập vào vòng xoáy giữa không trung.

Vô số bạch cốt từ bốn phương tám hướng tụ đến, nhao nhao dung nhập vào trong Bạch Cốt Linh Vực do Cốt Hoàng thi triển, ngưng tụ trước người thành một tòa bạch cốt sơn phong vô cùng to lớn, toả ra vô cùng vô tận quang mang trắng xương, đè ép xuống phía dưới.

Hiển nhiên, cho đến giờ phút này, Cốt Hoàng mới chính thức thể hiện uy lực của Đạo Tổ.

Trong Luân Hồi đại trận, hai mắt Tử Linh tối sầm lại, lật một cái, trực tiếp té xỉu. Nhưng được một tay Hàn Lập đón đỡ.

Mà sắc mặt Thạch Xuyên Không, Đề Hồn trong nháy mắt trở nên tái nhợt một mảnh, "Bịch" một tiếng, đặt mông ngồi trên mặt đất.

Tình huống Kim Đồng tốt hơn một chút, nhưng trên mặt trong nháy mắt xuất hiện một tầng mồ hôi lạnh, thân thể lung lay không ngừng, chân đứng không vững.

Thần hồn não hải Hàn Lập cũng chấn động không thôi, trước mắt đầu váng mắt hoa một trận. Hắn vội vàng vận khởi Thời Gian Pháp Tắc và Luyện Thần Thuật, lúc này mới ổn định tâm thần.

Trong mắt của hắn hiện lên một tia kinh hãi, tồn tại Đạo Tổ xuất thủ toàn lực, lại đáng sợ như thế!

Nhưng Luân Hồi điện chủ giờ phút này chỉ mỉm cười, giơ cao tay về phía trước một cái.

Hư không trước người gã khẽ động, một hư ảnh luân bàn lục giác nổi lên che khuất bầu trời.

Chỗ lục giác trên luân bàn kia, nổi lên một trận ánh sáng lung linh, từ đó nhanh chóng hiện ra chằng chịt thân ảnh, hình dạng khác nhau, lại chỉ lóe lên một cái rồi biến mất, khiến cho người nhìn thấy, cảm giác một trận khí tức mênh mông đập vào mặt không cách nào nói rõ.

Luân bàn này được Luân Hồi điện chủ khống chế, tựa hồ hết thảy trong đó, đều thuận theo tâm mà động, thuận theo ý mà chuyển.

Thật giống như, gã đã nắm giữ ngàn vạn giới diện, tất cả sinh tử luân hồi.

Tất cả Nhân tộc, Ma tộc, Quỷ tộc đều chạy không thoát gã khống chế, chạy không thoát cảnh luân hồi.

Lục giác luân bàn xoay chầm chậm một chút, chỉ là hơi chuyển động một cái.

Bạch cốt đại sơn liền ngừng ở nơi đó, sau đó "Ầm" một tiếng, trực tiếp vỡ vụn giải thể, phảng phất nghiền nát một quả trứng gà, biến thành mảnh vụn bạch cốt đầy trời.

Thân ảnh Cốt Hoàng nổi lên, từ ngực bụng trở xuống, bao gồm cả một cánh tay, hơn phân nửa thân thể thình lình đã vỡ vụn, trong miệng phát ra tiếng kêu la hoảng sợ, quay người định chạy trốn, nhưng lại không thể động đậy chút nào.

"Ngươi cũng từng nghe nói qua, những Đạo Tổ đã từng khiêu chiến với ta đều tiến vào luân hồi hoặc thần phục ta. Chỉ là bây giờ, hai con đường này, ngươi cũng không còn cơ hội lựa chọn." Luân Hồi điện chủ lắc đầu thở dài, vung tay áo lên.

Trên lục giác luân bàn phát ra một cỗ hấp lực khổng lồ, Cốt Hoàng vèo một tiếng, chui vào trong luân hồi.

Bạch cốt đầy trời cũng giống như vậy, đều bị lục giác luân bàn hấp thu, biến mất không thấy gì nữa.

Sau đó lục giác luân bàn hơi lóe lên, dung nhập hư không biến mất không thấy gì nữa.

Hư không vốn sôi trào rất nhanh lắng lại, không gian cũng theo đó phục hồi như cũ, hết thảy khôi phục bình tĩnh.

"Ba ngàn đại đạo, từ đó lại quy về một đạo, cũng không biết đến khi nào mới có thể tái hiện?" Luân Hồi điện chủ nhìn hư không yên tĩnh, thì thào nói.

Thấy Cốt Hoàng chỉ thoáng đã thân tử đạo tiêu, trong lòng bọn người Huyết Lệ kinh hãi đến tột đỉnh.

Bọn chúng cũng không ngờ, năm đó Chuyển Luân Vương ly gián ba người bọn họ, vậy mà không chỉ công vu tâm kế, tu vi thủ đoạn lại càng kinh người không gì sánh được, là tồn tại đáng sợ đến như vậy.

"Năm đó phân thân của ta lưu các ngươi một đường sống, các ngươi bây giờ đã được giải thoát, cũng nên hảo hảo sống tạm lấy. Vì sao không biết trân quý, nhất định phải tới đây đưa tính mệnh?" Luân Hồi điện chủ nhìn về phía đám người Huyết Lệ, lắc đầu nói.

"Chuyển Luân Vương tha mạng. . ." Bọn người Huyết Lệ đã sớm sợ vỡ mật, quỳ rạp trên mặt đất, dập đầu không thôi.

"Thế nhân thường thường không biết sinh chi gian khổ, những quỷ vật Minh giới các ngươi vì sao lại si ngoan, nhất định phải đại nạn lâm đầu mới biết ăn năn hối cải. Đáng tiếc thường thì hối hận đã chậm, bởi vì có câu, tự gây nghiệt thì không thể sống. . ." Ngữ khí Luân Hồi điện chủ hờ hững, chậm rãi nói, ánh mắt hữu ý vô ý nhìn về hướng Hàn Lập.

Nói xong, tay áo gã vung lên, ở giữa ống tay áo có một cỗ khí lãng màu máu cuồn cuộn qua, như bụi mù lan tràn ra.

Bọn người Huyết Lệ bị dìm ngập trong đó, một thân huyết nhục đều hóa thành tro tàn, chỉ còn lại từng bộ bạch cốt quỳ rạp trên mặt đất, vẫn như cũ duy trì tư thế trước đó.

Bất quá sau một hơi, những bạch cốt kia cũng đều hóa thành tinh phấn màu trắng, vẫy ra đầy đất.

Hàn Lập đứng ở một bên, cảm thấy tâm thần đại chấn. Luân Hồi điện chủ cường đại, thậm chí vượt xa tưởng tượng của hắn.

Lúc này, Luân Hồi điện chủ bỗng nhiên quay đầu, nhìn về hướng Hàn Lập, mở miệng nói: "Giờ cũng đã đến thời điểm gặp ngươi, ngươi nếu đã tự mình tới, ngược lại bớt đi việc ta phải sai người đi tìm. Theo ta nhập điện đi."

Hàn Lập nghe lời ấy, ánh mắt chớp lên, trong mắt lóe lên một tia thần sắc cổ quái.

Bất quá hắn cũng không do dự, ôm ngang Tử Linh, mang theo bọn người Đề Hồn định đi đến hướng cung điện kia.

"Ngươi và Giao Tam theo ta tiến điện, đám người còn lại, chờ ở bên ngoài." Luân Hồi điện chủ nói xong, quay người đi vào phía trong điện.

Hàn Lập khẽ giật mình, giao Tử Linh cho Đề Hồn, sau đó gật đầu với bọn Thạch Xuyên Không, ra hiệu chính mình không việc gì, rồi quay người sải bước đi vào.

Giao Tam đi sau lưng Hàn Lập, giương mắt nhìn thoáng qua phía sau lưng hắn, trong mắt lóe lên một vòng thần sắc phức tạp, cũng đi vào theo.

Cửa điện nặng nề chậm rãi đóng lại, ánh sáng trong đại điện liền tối xuống.

Hàn Lập dò xét bốn phía một chút, phát hiện cả tòa đại điện thập phần trống trải. Vị trí phía sau trong điện, đứng lặng một tòa bia đá màu đen to lớn, phía trên dùng bút mực màu son viết hai chữ cổ triện lớn "Luân Hồi".

Ánh mắt Hàn Lập quét qua, trong lòng hơi động.

Xem ra thế lực ẩn nấp sâu nhất trong bóng tối Chân Tiên giới, lại có can đảm đối kháng với Thiên Đình đến nay, sở dĩ có thể tồn tại đến giờ, là vì nó được ẩn giấu tại U Minh này.

Mà vị Luân Hồi điện chủ hết sức thần bí này, mặc dù nhìn tu vi giống như chưa đạt tới Đạo Tổ, nhưng thực lực chân chính đã siêu việt hơn Đạo Tổ cảnh bình thường.

Hết thảy những chuyện này, làm cho mình càng thêm tò mò đối với vị điện chủ trước mắt này.

Chẳng biết tại sao, chính mình luôn cảm thấy người trước mắt cho mình một cảm giác quen thuộc, trực giác lại nói với chính mình, đối phương tuyệt đối không có ý gia hại mình.

Đúng lúc này, quang mang trên thân Luân Hồi điện chủ khẽ động, một tầng Linh Vực màu đỏ sậm từ trên thân gã khuếch tán ra, bao trọn cả toà đại điện vào.

Hàn Lập thân ở trong đó, mặc dù không cảm thấy có gì khó chịu, nhưng rõ ràng phát giác được, tất cả liên hệ giữa mình và ngoại giới, trong nháy mắt đã bị cắt đứt, bao gồm cả liên hệ giữa hắn cùng đám người Đề Hồn.

"Hàn Lập, trước đó ngươi cũng đã tham dự rất nhiều việc Luân Hồi điện, quan hệ với Giao Tam cũng không tầm thường, lần này lại ra tay trợ giúp nàng, ta nên nhận phần ân tình này của ngươi." Luân Hồi điện chủ mở miệng nói.

"Giao Tam cũng trợ giúp vãn bối không ít, việc này cũng không cần thiết nhắc lại." Hàn Lập lập tức nói.

"Luyện Thần Thuật của ngươi đã tu luyện đến tầng thứ năm đại thành, rất không dễ dàng. Bất quá, lúc trước Giao Tam truyền cho ngươi vài quyển Luyện Thần Thuật, có từng nhắc qua lợi và hại của công pháp này?" Luân Hồi điện chủ hỏi.

"Lợi và hại của công pháp này, vãn bối ngược lại biết một chút, chính mình cũng thu hoạch rất nhiều từ đó. Chỉ là thuật này một khi tu luyện thì không thể bỏ dở, nếu không thần hồn sẽ bị rối loạn." Hàn Lập mở miệng đáp.

"Không sai, từ kết quả thực tế thì đúng là như thế. Bất quá công pháp này vì sao như vậy, chắc ngươi cũng không biết. Nay ta sẽ thẳng thắn nói cho ngươi biết." Luân Hồi điện chủ nói tiếp.

Hàn Lập gật đầu nhẹ, không nói gì, chờ Luân Hồi điện chủ giải đáp.

"Luyện Thần Thuật này là ta lấy bí pháp luân hồi làm cơ sở, khai sáng ra một loại bí thuật tăng cường mạnh mẽ lực lượng thần hồn. Chỗ để tăng phúc lực lượng thần hồn, kỳ thật tổng thể không phải lấy từ ngoại giới, mà là từ chỗ tự thân người tu hành, chính là tiêu hao lực lượng thần niệm luân hồi kiếp sau. Một khi bắt đầu thì không thể dừng lại, cho nên cấp tu luyện càng cao, tiêu hao hồn lực càng nhiều, uy lực tự nhiên cũng càng lớn." Luân Hồi điện chủ giải thích.

"Cái này chẳng phải là cử chỉ ăn mòn lở núi, chỉ sợ hậu hoạn vô cùng à?" Trong lòng Hàn Lập giật mình, nói.

"Tu hành tiêu hao hồn lực không đạt đến cảnh giới viên mãn, tự nhiên sau mấy đời luân hồi thì chư niệm thần hồn sẽ bị phản phệ, đến mức nổi điên phát cuồng. . . Nhưng nếu có thể tu đến viên mãn, đem lực lượng thần hồn mất mát lại lần nữa quy về thống nhất, mới có thể đạt được một loại cân bằng mới, sẽ không bị nỗi khổ phản phệ." Luân Hồi điện chủ gật đầu nhẹ, nói tiếp.

"Nói cách khác, nếu như tu luyện đến viên mãn, công pháp này chẳng những vô hại, ngược lại có chút nghịch thiên?" Hàn Lập thốt lên.

"Theo lý, có thể cho rằng như vậy. Nhưng bởi vì lực lượng thần thức luân hồi kiếp sau tiêu hao quá nhiều, một khi trùng nhập luân hồi, đời đời kiếp kiếp về sau, lực lượng thần thức sẽ không còn, lại không có tư chất tu đạo, rất có khả năng trời sinh ra chính là hạng người ngu dại." Luân Hồi điện chủ nói thêm.

"Nói vậy, đã bước lên thì coi như không có đường lùi." Hàn Lập nghe vậy, lâm vào trầm tư, sau nửa ngày, cười khổ nói.

Chương 1305: Một ta khác?
Dịch: Đậu Đỏ
Biên: Độc Hành

"Với tình cảnh của ngươi bây giờ, tu thành viên mãn cũng không thành vấn đề, hai quyển công pháp còn lại này, ngươi nhận lấy đi. Ngày đại thành, thần hồn viên mãn, khi đó không cần phải lo lắng chuyện nổi điên hóa rồ. Chỉ là sau khi tu luyện xong bảy tầng, con đường tu tiên của ngươi trong kiếp sau, sau khi luân hồi coi như đoạn tuyệt, nên tiếp tục tu luyện hay không, ngươi tự cân nhắc." Luân Hồi điện chủ liếc mắt nhìn hắn, nói.

Vừa dứt lời, gã tiện tay vung lên, một đạo lưu quang hiện lên, bay về phía Hàn Lập.

Lúc Hàn Lập cúi đầu xem xét, trong tay đã xuất hiện một ngọc giản màu trắng, bên trong ghi lại đúng là hai tầng sau của công pháp Luyện Thần Thuật.

"Kỳ thật ở trước mặt ta chỉ có một con đường, đó chính là tiếp tục tu luyện cho tới viên mãn. Về phần kiếp sau, nếu là một kẻ phàm nhân, cả đời tầm thường, có lẽ còn có cơ hội luân hồi. Còn như tu sĩ chúng ta, đã bước vào con đường tu hành, nếu có một ngày thân vẫn đạo tiêu, chưa hẳn sẽ có cái gọi là kiếp sau." Hàn Lập chắp tay, khẽ thở dài một tiếng nói.

"Ngươi ngược lại là suy nghĩ thấu đáo, khi cần quyết đoán thì sẽ quyết đoán. Thế gian này, người có thể nhìn thấu điểm này, mới có thể thành tựu vô ngã, đạt đến Đạo Tổ cảnh."

Luân Hồi điện chủ nói vui một câu, rồi ngừng lại không nói nữa, chỉ đứng chắp tay nhìn Hàn Lập, tựa hồ có chút do dự.

Hàn Lập chờ giây lát, thấy Luân Hồi điện chủ một mực trầm mặc không nói gì, đành mở miệng nói: "Trong lòng vãn bối có chút nghi hoặc, phiền muộn đã lâu, không biết tiền bối có thể giải đáp một chút hay không?"

"Ngươi cứ nói." Luân Hồi điện chủ mở miệng nói.

"Ngày đó, lúc ở trong Cửu Nguyên Quan, vãn bối từng gặp qua một nữ tử thi triển Luân Hồi pháp tắc đi cùng với Giao Tam đạo hữu, nàng luận về dung mạo hay thần thái đều giống y một vị cố nhân của vãn bối. Xin hỏi vị đạo hữu kia hiện ở nơi nào? Có thể cho vãn bối gặp mặt một lần không?" Hàn Lập liếc qua Giao Tam, nói.

Giao Tam thấy thế, ánh mắt hơi lóe lên, không tự chủ lui về sau một bước.

"Người ngươi muốn hỏi, có phải nữ tử đạo lữ của ngươi dưới hạ giới, Nam Cung Uyển?" Luân Hồi điện chủ thản nhiên hỏi.

Hàn Lập nghe vậy, tâm thần đột nhiên chấn động, bất quá trên mặt vẫn bảo trì trấn định. Hắn quả thực không ngờ, Luân Hồi điện chủ có thể nói thẳng ra như vậy.

Giao Tam lại hít sâu một hơi, sau đó chuyển ánh mắt qua, nhìn Hàn Lập.

"Không sai, vãn bối đang hỏi vấn đề này." Thời điểm Hàn Lập nói câu này, đáy lòng đã xác nhận, không thể nghi ngờ gì nữa, nữ tử kia nhất định là Nam Cung Uyển, nếu không đối phương sẽ không đặt câu hỏi như vậy.

"Người ngươi yêu cầu, đang ở ngay đây, có điều nàng không phải là Nam Cung Uyển. Chính xác thì nàng cũng không phải là Nam Cung Uyển của ngươi." Luân Hồi điện chủ nói thẳng ra.

Hàn Lập nghe vậy, lông mày không khỏi cau lại. Lúc này, ánh mắt nhìn về phía Luân Hồi điện chủ, mơ hồ đã có vài phần địch ý.

Mặc dù ngay từ đầu, đối phương tựa hồ không có ác ý gì với mình, lại còn bỏ công cho mình hai tầng sau của Luyện Thần Thuật và giải thích rất nhiều nguyên do. Nhưng nếu là sự tình liên quan tới Nam Cung Uyển, đương nhiên sẽ không giống lúc trước.

Cả đời mình, từ khi bắt đầu bước vào tu hành, chí cầu trường sinh, đã buông bỏ rất nhiều, cũng đã thẹn rất nhiều. Nhưng chung quy, đối với một vài chuyện vẫn còn một tia ranh giới cuối cùng, tuyệt đối không được chạm tới.

Nếu mà ngay cả tia ranh giới cuối cùng này cũng mất đi, vậy thì mình sẽ không còn là chính mình nữa. Cho dù có tu vi cao hơn, hay là tồn tại ngang với trời đất đi chăng nữa, thì cũng để làm gì?

Nam Cung Uyển, vừa vặn đúng là nghịch lân của hắn, cũng là một trong những ranh giới cuối cùng, là một phần nhu hòa sâu trong con người hắn.

"Nếu vị đạo hữu kia đang ở chỗ này, không ngại để cho nàng đi ra gặp mặt một lần, có phải đạo lữ của tại hạ hay không, vãn bối sẽ tự phân rõ." Ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, chậm rãi nói.

Lời nói vừa dứt, bỗng nhiên phía sau tấm bia đá khắc hai chữ "Luân Hồi" kia, xuất hiện một bóng người, chậm rãi đi ra.

Hàn Lập dời mắt nhìn sang, chỉ thấy người kia mang trên người một bộ cung trang màu lam, nước da trắng nõn nà, dung mạo tựa Tiên nữ, cằm hơi nhọn, mũi thanh tú, đôi mắt sáng trong veo say đắm lòng người. Hết thảy mọi thứ đều quen thuộc với Hàn Lập, vì vậy hắn càng động tâm, càng có thêm một loại cảm giác ấm áp không nói nên lời. Nếu không phải Nam Cung Uyển thì có thể là ai?

Chỉ là chẳng biết tại sao, khí tức trên người Nam Cung Uyển lúc này tăng vọt, mặc dù tựa hồ còn có chút không ổn định, nhưng rõ ràng đã đạt đến cấp bậc Đại La. Mà càng khiến Hàn Lập cảm thấy cổ quái, đó là thần sắc Nam Cung Uyển lúc nhìn thấy hắn.

Có mê man, có nghi hoặc, có áy náy, có tiếc nuối... Duy chỉ có thần sắc vui sướng sinh tử trùng phùng lại không có!

"Ngươi đã làm gì nàng?" Hàn Lập đột nhiên quay đầu, lạnh lùng hỏi Luân Hồi điện chủ.

"Hàn... Hàn đạo hữu, ngươi không nên gấp gáp tức giận, điện chủ, điện chủ ngài... Ngài chỉ giúp mẫu thân khôi phục trí nhớ kiếp trước." Giao Tam thấy thế, nhịn không được tiến lên một bước, nói.

"Mẫu thân? Mẫu thân cái gì?" Hàn Lập khẽ giật mình, nghi hoặc hỏi.

Trong khi nói chuyện, hắn đang muốn tiến lên đón lấy, kéo Nam Cung Uyển về bên cạnh mình.

Luân Hồi điện chủ thấy thế, cũng không có động tác nào ngăn cản, bước chân Giao Tam nhẹ bước một chút, nhưng cuối cùng vẫn đứng nguyên ở đấy.

Ngay khi Hàn Lập sắp cầm lấy bàn tay trắng nõn mềm mại như cây cỏ của Nam Cung Uyển kéo đi, thì Nam Cung Uyển lại vô thức lui về sau một bước, đồng thời đôi mi thanh tú nhăn lại, trừng mắt nhìn Hàn Lập.

Tay Hàn Lập đang giơ lên, đứng hình ngay tại chỗ, mặt mũi tràn đầy vẻ khó tin nhìn về phía Nam Cung Uyển, thì thào kêu lên:

"Uyển Nhi..."

Nghe được một tiếng gọi này, đôi mắt Nam Cung Uyển khẽ loé lên, giống như đột nhiên nhớ ra cái gì đó, si ngốc ngẩng đầu nhìn về phía Hàn Lập. Trong đôi mắt đẹp dịu dàng lóe ra hào quang trơn bóng, tựa hồ có ngàn loại nhu hòa, vạn loại rối rắm, phức tạp, đều gửi gắm trong đó.

"Mẫu thân..." Đúng lúc này, Giao Tam bỗng nhiên mở miệng khẽ gọi một tiếng.

Bước chân Nam Cung Uyển đang mờ mịt từng bước đi về phía Hàn Lập, bỗng dừng lại, quay đầu nhìn về Giao Tam.

Giao Tam khẽ đưa tay vỗ lên mặt, một trận ô quang trên mặt tản đi, bỏ chiếc mặt nạ màu đen xuống. Hai đạo linh phù từ phía sau tai bay ra, lần đầu tiên hiển lộ ra khuôn mặt chân thật mà không có bất kỳ thứ gì che lấp.

Nam Cung Uyển thấy thế, đi đến trước người Giao Tam, sau khi xem xét kỹ một hồi, đột nhiên lệ rơi đầy mặt.

"Ngươi là Cửu Chân!" Nàng kinh hỉ nhìn khuôn mặt Giao Tam, nỉ non hỏi.

Từ sâu bên trong, nàng có thể cảm nhận được sự ràng buộc giữa huyết mạch tương liên này.

Giao Tam gật đầu lia lịa, nước mắt từ trên đôi má chậm rãi chảy xuống, khóc không ra tiếng.

Đáy lòng Hàn Lập giống như một tảng đá lớn đập trúng, đột nhiên trầm xuống, khó khăn quay đầu lại, nhìn về phía Luân Hồi điện chủ, hỏi từng chữ từng câu:

"Rốt cuộc ngươi đã làm gì nàng?"

"Không có gì, ta chỉ trả lại cho nàng ký ức và tu vi đã mất mà thôi." Luân Hồi điện chủ từ tốn nói.

Giao Tam chưa bao giờ nhìn thấy vẻ mặt như thế của Hàn Lập, có chút không đành lòng, mở miệng nói: "Điện chủ dùng Lục Đạo Luân Hồi Bàn giúp nàng khôi phục ký ức ở kiếp trước, nàng là mẫu thân của ta, Cam Như Sương."

"Cam Như Sương... Thì có liên quan gì tới ta? Ta chỉ biết nàng là đạo lữ của ta, thê tử kết tóc của ta, Nam Cung Uyển của ta!" Hàn Lập phẫn nộ quát.

Cùng lúc đó, kim quang xung quanh người hắn phát ra mãnh liệt, Thời Gian Linh Vực bỗng nhiên mở ra, một cỗ sóng khí màu vàng từ người hắn tuôn trào ra, bức lui Nam Cung Uyển và Giao Tam về sau một bước.

Nhưng Luân Hồi điện chủ lại bất vi sở động, chỉ tiện tay vung lên, một đạo quang mang luân hồi quét qua, lực lượng Thời Gian Pháp Tắc Hàn Lập phóng ra bên ngoài lập tức nhao nhao cuốn ngược về, trở lại trên người Hàn Lập, đồng thời tiêu tán vô tung.

Nam Cung Uyển nghe được tiếng quát lớn này, cả người đột nhiên chấn động, tựa hồ ký ức của hai kiếp người đồng thời ùa về trong đầu, vẻ mặt lập tức vặn vẹo, hai tay ôm đầu, thống khổ tê liệt ngã xuống mặt đất.

Hàn Lập thấy thế, trong lòng căng thẳng, ngay lập tức muốn lao tới, nhưng Luân Hồi điện chủ lại nhanh hơn một bước, đi tới sau lưng Nam Cung Uyển, một tay đỡ phía sau lưng nàng, một tay nhẹ nhàng phất qua đỉnh đầu nàng.

Cùng với đạo hào quang hiện lên, vẻ mặt thống khổ của Nam Cung Uyển dần dần thu lại, chậm rãi lâm vào ngủ say.

"Ký ức kiếp này và kiếp trước đồng thời tuôn ra, mà nàng vừa mới khôi phục thực lực trước kia, có chút không chịu nổi." Luân Hồi điện chủ giao nàng cho Giao Tam chăm sóc, đứng dậy nói.

"Ở kiếp trước, chính là quá khứ trước kia, ngươi dựa vào cái gì? Dựa vào cái gì, mà muốn tìm lại ký ức thay nàng?" Hai tay Hàn Lập nắm chặt, đầu ngón tay đã trở nên trắng xanh, dĩ nhiên đã rất giận dữ.

"Bởi vì nàng cũng là thê tử kết tóc của ta, đạo lữ duy nhất của ta." Ngữ khí Luân Hồi điện chủ bình tĩnh, lạnh lùng nói ra.

Hàn Lập và Giao Tam nghe vậy, đều lộ vẻ chấn kinh.

"Cửu Chân, trước kia ngươi không phải đã hỏi ta, phụ thân của ngươi là ai, hắn đang ở chỗ nào sao?" Luân Hồi điện chủ quay đầu, mắt chan chứa yêu thương nhìn về phía Giao Tam, chậm rãi nói.

Vừa dứt lời, hắn đưa tay tháo chiếc mũ rộng vành màu đen đội trên đầu quanh năm xuống, thu hồi vẻ ẩn giấu, lộ ra diện mục thật sự.

Trong khoảnh khắc, Luân Hồi điện chủ thu hồi hết thảy uy áp.

Khi nhìn rõ diện mục Luân Hồi điện chủ, trong nháy mắt, đồng tử Hàn Lập và Giao Tam đồng thời mở to, hai người đều như bị sét đánh.

Phía dưới mũ rộng vành của Luân Hồi điện chủ, là một khuôn mặt bình thường không thể bình thường hơn, hốc mắt hơi sâu, hai mắt đen như mực, cũng không già nua như Giao Tam đoán. Trái lại, là một khuôn mặt thanh niên, mũi cao thẳng.

Chỉ là gương mặt kia, lại bất ngờ giống Hàn Lập y như đúc!

"Rốt cuộc ngươi là ai?" Trong nháy mắt Linh Vực của Hàn Lập mở ra, mở miệng chất vấn.

Hắn từ khi tu hành đến nay, trải qua thiên kì bách quái, sự tình khiến cho người ta đăm chiêu trộm nghĩ, nhiều không kể xiết. Nhưng chưa bao giờ như hôm nay, chứng kiến hết thảy mọi chuyện, lại khiến cho chính mình chấn kinh đến tột đỉnh.

Đạo lữ kết tóc của mình đột nhiên trở thành đạo lữ của người khác, kết quả người này lại trông giống hệt mình, không khác nhau chút nào.

Đây không phải dịch dung hay là bí thuật thay đổi diện mạo gì khác, mà đích xác là y chang mình không khác gì. Chẳng trách trước đây mình vẫn cảm thấy đối phương tạo cho mình một loại cảm giác hết sức quen thuộc.

Nếu không phải khí tức pháp tắc trên người nọ hoàn toàn khác biệt mình, thậm chí Hàn Lập đã coi người đứng đối diện, chính là một cỗ phân thân của mình.

"Ta là ta, ngươi là ngươi, ta là Hàn Lập, ngươi cũng là Hàn Lập." Luân Hồi điện chủ thở dài một tiếng, chầm chậm nói ra.

"Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Giao Tam cảm thấy khí lực toàn thân đều bị rút sạch, vẻ mặt mê man, ôm Nam Cung Uyển trong ngực, thì thào hỏi.

"Ta cũng là Hàn Lập, chẳng qua là một Hàn Lập nghịch chuyển thời gian, trở về quá khứ, từ bỏ Thời Gian, lại tu Luân Hồi." Luân Hồi điện chủ chậm rãi nói ra.

Vẻ mặt Giao Tam tràn đầy khiếp sợ, sau khi nghe xong, trong mắt càng thêm vẻ mê man.

"Ngươi là Hàn Lập, vậy... Ta là ai?" Hàn Lập nhịn không được bước về phía trước một bước, chỉ vào Luân Hồi điện chủ, chậm rãi hỏi.

Tâm tư của hắn rối như tơ vò, trong lúc nhất thời, căn bản không thể tĩnh tâm suy nghĩ được, rốt cuộc cảnh tượng trước mắt là chuyện như thế nào? Đúng là trong cõi U Minh có một loại liên hệ cổ quái, khiến cho hắn khi nhìn thấy diện mạo thật của Luân Hồi điện chủ, lập tức tin tưởng người này chắc chắn không phải phân thân, không phải hóa thân, không phải trảm thi, mà chính là mình.

Mặc dù lực lượng pháp tắc trên thân hai người hoàn toàn khác biệt, nhưng loại liên hệ cổ quái không cách nào nói rõ này, chắc chắn sẽ không sai.

Chương 1306: Nhất thì nhị sinh
Dịch: Độc Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

"Ngươi là ngươi, ta là ta. Ta và ngươi giống nhau, sinh ra ở vùng thôn dã Nhân giới xa xôi kia. Giống như ngươi, hàng ngày lớn lên và nhìn thấy đỉnh căn nhà do cỏ tranh và bùn nhão tạo thành kia, cùng có phụ mẫu huynh đệ, có thân thế phàm tục... Cuối cùng cũng giống nhau từ nơi đó rời đi, trải qua thiên tân vạn khổ, cầu được một tia tiên duyên, cuối cùng phi thăng đi vào Chân Tiên giới này." Luân Hồi điện chủ không đổi sắc, chậm rãi nói.

Lúc này Hàn Lập đã bình tĩnh lại một chút, trong đầu của hắn nghĩ đến một khả năng, lập tức mở miệng hỏi: "Thế gian này không có khả năng có hai Hàn Lập, trừ phi ngươi là sản phẩm thời gian xuyên không của ta?"

Theo Hàn Lập, trừ phi một ngày nào đó ở tương lai, mình thông qua thời gian xuyên không, về tới hiện tại. Trong thời không này, mới có thể xuất hiện hai bản thân mình. Thế nhưng vì sao chính mình trước mắt này, trên thân lại tu luyện công pháp luân hồi?

"Không đúng, cho dù là thời gian xuyên không về quá khứ, cũng không thể ở lại lâu dài. Tinh ti pháp tắc có thể vặn vẹo thời không cũng sẽ tiêu hao hết, nhục thân sẽ trở lại thời không lúc đầu. Ngươi không thể nào là ta." Hàn Lập rất nhanh lại lắc đầu liên tục.

"Không sai, ngươi ta nhất thì nhị sinh, ta không phải sản phẩm thời gian xuyên không của ngươi. Mà ngươi với ta, lại như là sản phẩm thời gian xuyên không của ta." Luân Hồi điện chủ không đổi sắc, ánh mắt từ đầu đến cuối vẫn trầm tĩnh như nước, chậm rãi nói.

Hàn Lập nghe lời ấy, đầu tiên lông mày chau lại, vẻ nghi hoặc trong mắt lấp lóe không ngừng, ngay sau đó liền phẫn nộ.

Bước lên tiên đồ, bây giờ hắn đã đi qua một đoạn thời gian tuế nguyệt dài dằng dặc không gì sánh được, năm đó đủ loại chuyện xảy ra ở quá khứ tại Nhân giới và Linh giới, hắn vẫn còn nhớ rõ.

Khúc Hồn, Mặc đại phu, Lệ Phi Vũ, Ngân Nguyệt, Nguyên Dao, Đại Diễn Thần Quân, Bảo Hoa... Những người đã gặp kia, những sự tình kinh lịch kia, đều là quá khứ khắc vào trong lòng hắn, đều là từng chuyện từng chuyện hắn tự mình ứng đối.

Nếu nói hắn là sản phẩm thời gian do Luân Hồi điện chủ xuyên không, vậy những ký ức này há chỉ là ký ức?

"Không có khả năng, tuyệt không có khả năng... Ngươi tu luyện Luân Hồi Pháp Tắc, đâu thể nào xuyên qua thời không được? Theo ta thấy, tất cả những gì ngươi nói đều là hoang ngôn, không... Trước mắt đây đều là huyễn thuật!" Hàn Lập lắc đầu, nói.

Nói xong, trong đôi mắt của hắn sáng lên u tử quang mang, Cửu U Ma Đồng thôi động đến cực hạn, dò xét bốn phía. Đáng tiếc cảnh vật chung quanh vẫn như cũ, căn bản không có nửa điểm biến hóa.

"Bình linh tiền bối, bình linh tiền bối... Mang ta rời khỏi nơi này, xuyên qua thời không, đi nơi nào cũng được, rời khỏi nơi này trước đã..." Trong lòng Hàn Lập hò hét không ngừng, tâm thần hoang mang tới cực điểm.

"Hàn Lập..." Lúc này, thanh âm Bình Linh vang lên trong từng tiếng hét không ngừng của Hàn Lập.

Hàn Lập hơi sững sờ, tâm tư hoang mang bỗng dưng bình ổn lại.

"Hắn không lừa ngươi, không chỉ là ngươi, ngay cả ta, cũng xem như là sản phẩm của lần xuyên qua thời không kia của hắn. Sau khi hắn xuyên không về quá khứ, mấy ngàn vạn năm sau, tại thôn nhỏ bên cạnh ngọn núi lại ra đời một tên Hàn Lập, chính là ngươi bây giờ." Bình linh nói một câu kia, lập tức như một thanh lợi kiếm đâm trúng Hàn Lập, khiến cho tâm khẩu hắn đột nhiên xiết chặt.

"Đây rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Trong lòng Hàn Lập mờ mịt chưa từng có, thì thào nói."Năm đó ta từ Nhân giới cất bước đi lên, trưởng thành tại Linh giới, bằng vào tư chất tứ linh căn, cuối cùng dựa vào khổ tu không ngừng, bước lên tiên đồ... Rốt cuộc con đường tu luyện Thời Gian Pháp Tắc leo lên đến đỉnh phong, lại uy hiếp đến địa vị Thời Gian Đạo Tổ Cổ Hoặc Kim... Cuối cùng phải quyết chiến, nhưng lại thua, chiến bại. Thời khắc sắp bị diệt sát, ta tán tất cả Thời Gian Pháp Tắc chi lực có được cả đời, dùng hết tất cả Thời Gian đạo văn và tinh ti, tụ tập cỗ lực lượng thời gian tuyên cổ khó gặp này vào trong Chưởng Thiên Bình. Sau đó tiểu bình lần thứ nhất sinh ra công hiệu nghịch chuyển thời không chân chính, mang theo ta quay lại thời gian, xuyên qua vô tận tuế nguyệt, về tới quá khứ xa xưa, còn xa xưa hơn cả lúc trước." Trong ánh mắt Luân Hồi Đạo Chủ trầm tĩnh, rốt cuộc nổi lên một tia quang mang u ám, chậm rãi nói.

"Lúc trước Thời Gian Pháp Tắc chi lực của hắn rót vào trong trong Chưởng Thiên Bình, phát sinh một loạt biến hóa, linh trí của ta liền ra đời. Bất quá lúc ấy còn thập phần yếu ớt, sau lại trải qua năm tháng dài đằng đẵng, rốt cuộc mới biến thành bình linh." Lúc này, bình linh cũng bổ sung.

Hàn Lập nghe lời ấy, rốt cuộc triệt để bình tĩnh lại, hắn trầm tư một hồi lâu, mới nói:

"Nếu vậy... Ta chính là ta, ngươi là ngươi. Ngươi ta tự mình đã trải qua con đường tu hành khác nhau."

"Ngươi có thể cho là vậy. Bởi vì ta từ xưa đến nay chưa hề xuyên qua thời không, còn người thì đã trải qua rất nhiều lần. Có lẽ nguyên nhân do ta, hẳn đã phát sinh biến hóa cực lớn, tựa như ngươi vốn phải gặp Cam Như Sương, lại biến thành Nam Cung Uyển. Quan hệ giữa ngươi và Ma tộc, Hôi giới, thậm chí Man Hoang giới vực, đều sâu hơn so với ta năm đó. Có thể nói, từ khi bắt đầu tiến vào Tiên giới, con đường kinh lịch của ngươi ta đã khác nhau, càng ngày càng lớn, cơ hồ có thể nói là hai đời làm người." Luân Hồi điện chủ nói.

"Rồi ngươi tại sao lại biến thành Luân Hồi điện chủ bây giờ?" Hàn Lập nhíu chặt lông mày, hỏi.

"Ta xuyên không đến thời đại cách ngươi sinh ra cực xa, một thân Thời Gian Pháp Tắc chi lực đều vứt bỏ, cơ hồ biến thành phế nhân. Mà làm ta tuyệt vọng chính là, khi đó Cổ Hoặc Kim đã chiếm cứ vị trí Thời Gian Đạo Tổ. Ta nếu tiếp tục tu luyện Thời Gian Pháp Tắc chi lực, kết quả vẫn như cũ sẽ thua trong tay hắn. Thế là ta lại tu tập Luân Hồi Pháp Tắc, mới có ta bây giờ." Luân Hồi điện chủ đáp.

"Vậy ta và mẫu thân đã xảy ra chuyện gì?" Tâm thần Giao Tam chấn động không thua gì Hàn Lập, giờ phút này sắc mặt nàng trắng bệch, mở miệng hỏi.

Luân Hồi điện chủ quay lại nhìn nàng và Nam Cung Uyển một chút, ánh mắt nhu hoà hơn một phần.

"Năm đó mẫu thân ngươi sinh hạ ngươi không bao lâu, Cổ Hoặc Kim đã giết tới. Mẫu thân ngươi tranh thủ cho chúng ta thời gian bỏ chạy, hi sinh chính mình, đã phong ấn một phần lực lượng luân hồi của nàng vào trong cơ thể ngươi. Mà ta, vì bảo hộ ngươi, lấy Thời Gian Pháp Tắc chi lực, phong ấn ngươi vào trong một kiện Tiên khí ngọc quyết, vừa đánh với Cổ Hoặc Kim vừa lui. Nhưng cuối cùng lui cũng không thể lui, đành bất đắc dĩ phát động Chưởng Thiên Bình, mong lấy Thời Gian Pháp Tắc chi lực cả đời nổ nát vụn nó, tính đồng quy vu tận với Cổ Hoặc Kim..." Luân Hồi điện chủ nói.

"Năm đó là người mang theo ta bên cạnh?" Giao Tam khó tin nói.

"Lúc ấy ta đã tuyệt vọng, vốn cho rằng hai cha con ta sẽ cùng nhau chôn vùi. Không ngờ tiểu bình lại sinh ra bình linh, còn thúc đẩy dị năng xuyên qua thời không bực này trước nay chưa từng có, dẫn đến chúng ta chân chính xuyên thẳng về quá khứ, ngược lại tránh thoát Thời Gian Đạo Tổ truy sát." Luân Hồi điện chủ kể tiếp.

"Giao Tam và ngươi cùng nhau xuyên không?" Ánh mắt Hàn Lập sáng lên, kinh ngạc nói.

"Không sai." Luân Hồi điện chủ gật đầu nhẹ.

"Những lời này tuy nói thiên mã hành không, nhưng cũng trăm ngàn chỗ hở, căn bản không đáng tin tưởng." Hàn Lập nghe lời ấy, hít sâu một hơi, trách mắng.

Vẻ mặt Giao Tam cũng không thể tin được, nhìn về phía Luân Hồi điện chủ.

"Nếu Giao Tam và ngươi xuyên thẳng đến quá khứ xa xưa, lấy tư chất nàng, sao giờ chỉ có cảnh giới như vậy? Bảo vật Chưởng Thiên Bình làm sao lại thoát ly khỏi ngươi, rơi xuống một phương? Thời Gian Đạo Tổ là người đứng đầu thời gian, ngươi có thể xuyên qua thời không, hắn vì sao không thể?" Hàn Lập hỏi một hơi.

"Trước khi trả lời ngươi một vấn đề cuối cùng, ta hỏi ngươi một vấn đề. Ngươi có biết Chưởng Thiên Bình này rốt cuộc là vật gì không?" Luân Hồi điện chủ hỏi.

Hàn Lập vốn định trả lời là bảo vật Thời Gian Pháp Tắc, nhưng không nói ra miệng, hắn biết vật này tuyệt không đơn giản như vậy.

"Trên thực tế, cho đến nay ta cũng không rõ Chưởng Thiên Bình rốt cuộc là một kiện bảo vật như thế nào, ẩn chứa trong đó không chỉ có lực lượng Thời Gian Pháp Tắc đơn giản như vậy. Nếu không mặc dù có Thời Gian Pháp Tắc chi lực cả đời ta làm cơ sở, nó cũng sẽ không dựng dục ra bình linh, càng không có khả năng sinh ra năng lực nghịch thiên xuyên qua thời không như vậy." Luân Hồi điện chủ nói.

"Ngươi muốn nói, Thời Gian Đạo Tổ mặc dù khống chế Thời Gian Pháp Tắc chi lực, nhưng lại không thể nào dựa vào lực lượng này vượt qua thời không?" Hàn Lập hỏi.

"Xuyên qua thời không vốn cũng không chỉ là thời gian, ở trong còn có lực lượng không gian, thậm chí là lực lượng luân hồi tham gia. Cho nên ngoại trừ Chưởng Thiên Bình, sợ là không còn những lực lượng khác có thể xuyên qua thời không. Nói cách khác, chỉ cần Chưởng Thiên Bình nơi tay, bây giờ trên đời này, người là người duy nhất có khả năng tiến hành xuyên qua thời không." Luân Hồi điện chủ nói.

Hàn Lập nghe lời ấy, không cần hỏi thăm bình linh, đã tin tưởng bảy phần.

"Về chuyện Cửu Chân và tiểu bình, lại liên lụy đến một vị Đạo Tổ khác, Trần Đoàn." Luân Hồi điện chủ nói.

Hàn Lập trước đây chưa từng nghe qua cái tên này, trong mắt lóe lên một tia nghi hoặc.

"Thiên Đình lấy Thời Gian Đạo Tổ Cổ Hoặc Kim cầm đầu, liên hợp sáu vị Đạo Tổ khác, hợp thành "Thiên Đạo Thất Quân", liên hợp chấp chưởng Chân Tiên giới. Trong đó ngươi biết, hẳn là cũng chỉ có Cửu Nguyên quan Lý Nguyên Cứu. Mà Trần Đoàn này chính là người thần bí nhất trong bảy người, Dự Ngôn Đạo Tổ." Luân Hồi điện chủ nói tiếp.

"Dự Ngôn Pháp Tắc?" Lông mày Hàn Lập nhíu chặt, hỏi.

Dự Ngôn Pháp Tắc Hàn Lập đã nghe thấy, biết nó thần bí khó lường, lại rất khó tu luyện, nhưng xưa nay không ngờ lại có tồn tại Đạo Tổ như thế.

"Năm đó thời điểm xuyên không, ta đã hết lực, vô lực khống chế tiểu bình. Chưởng Thiên Bình liền di thất trong dòng sông thời gian. Không có lực lượng pháp tắc che chở, đối kháng trong thời gian không gian loạn lưu làm ta hao hết tất cả tiên linh lực, ta và Cửu Chân cũng bị thất lạc... Ta về tới nơi cách mình sinh ra mấy trăm vạn năm, mà Cửu Chân lại rơi xuống tiết điểm không xê xích bao nhiêu so với thời điểm ngươi sinh ra... Ta chỉ có thể tìm được một chỗ Nhân giới xa xôi sống yên ổn. Thời khắc này ta đã mất hết pháp bảo, công lực tiêu hết, trở thành một kẻ phàm nhân, dựa vào kinh nghiệm quá khứ tu hành, tìm kiếm một tiểu môn phái nương nhờ, trùng tu Tiên Đạo... Cuối cùng vượt qua vô tận năm tháng dài dằng dặc, rốt cuộc tìm được nơi Cửu Chân hạ lạc, cứu được nàng trở lại. Lúc đó, ta đã trùng tu Luân Hồi Pháp Tắc, đạt đến Đại La đỉnh phong, cũng thành lập nên Luân Hồi điện, thế là giải khai phong ấn cho nàng, để nàng lấy thân phận Giao Tam xuất hiện tại từng Tiên Vực." Luân Hồi điện chủ nói tiếp.

"Người đã cứu ta, vì sao không nhận ta?" Giao Tam nghe lời ấy, nhịn không được hỏi.

"Chính là vì có Dự Ngôn Đạo Tổ tồn tại, một khi ta và ngươi nhận nhau, từ nơi sâu xa sẽ thành lập liên hệ mệnh số, đến lúc đó Trần Đoàn có thể thông qua Dự Ngôn Pháp Tắc cảm giác được ta, sẽ liên luỵ đến ngươi. Thiên Đình tìm không được tung tích của ta, há sẽ buông tha cho ngươi?" Luân Hồi điện chủ nhìn về phía Giao Tam, trong mắt lóe lên một chút áy náy, nói.

Chương 1307: Lựa chọn
Dịch + Đề tự: Chưởng Thiên

Phải chăng luân hồi là định mệnh

Giữa u minh ai biết tìm được ai

Giao Tam rưng rưng ngước nhìn Luân Hồi Điện chủ. Thâm tâm nàng hiện đã minh bạch người kia quả thực đúng là phụ thân của mình. Nhất thời trong lòng nàng ngổn ngang như trăm mối tơ vò.

Rốt cuộc, tất cả khúc mắc trong lòng Giao Tam bấy lâu đã được giải khai. Bây giờ, Giao Tam đã minh bạch tại sao mình lại được Điện chủ ưu ái lưu tâm dạy dỗ, tại sao Luân Hồi Điện lại không tiếc tài nguyên trợ giúp mình tu luyện, tại sao bản thân lại có thể một mực thuận lợi tu hành, hữu kinh vô hiểm, từng bước từng bước đi đến tận hôm nay?

Hóa ra ngay từ đầu, nàng không phải là cô nhi không cha không mẹ. Hóa ra, ngay khi vừa lọt lòng, phụ thân đã mang nàng xuyên không trở về quá khứ. Và trong suốt thời gian qua, phụ thân vẫn luôn âm thầm bảo hộ nàng trưởng thành.

Vừa nghĩ đến đây, cặp mắt Giao Tam đã đỏ hoe. Hai hàng lệ nóng lập tức trào ra từ khóe mắt.

Hàn Lập đứng gần đó cũng không khỏi động dung.

Con gái ruột rõ ràng ở ngay bên cạnh, vậy mà phụ tử lại không thể nhận nhau. Có lẽ chỉ mười năm, tám năm thì không đáng kể. Nhưng dai dẳng cả ngàn năm, vạn năm thì đúng là một sự thống khổ khó có thể diễn đạt thành lời.

"Đối với ngươi và Như Sương cũng vậy, ta đều không dám tiếp xúc quá nhiều. Bởi lẽ, ta lo sợ sẽ bị Cổ Hoặc Kim và Trần Đoàn lần ra dấu vết, ngược lại sẽ hại chết các ngươi..." Luân Hồi Điện Chủ thở dài u ám, liếc sang Hàn Lập.

"Vậy thì hiện tại ngươi vì cái gì mà tung hê hết thảy? Lại còn cường ngạnh nhồi nhét ký ức của Như Sương vào thức hải Uyển Nhi?" Hàn Lập hiện đã gần như tin tưởng lời Luân Hồi Điện Chủ nói, nhưng hắn vẫn nhịn không được liền hỏi vặn lại.

"Bây giờ không còn như xưa nữa... Ta không cần thiết phải che che giấu giấu nữa rồi. Tin rằng, thông qua lần xuất thủ này, ngươi cũng đại khái nắm được thực lực của ta. Thời điểm thanh tẩy hết hoạ ngầm trong Luân Hồi Điện cũng chính là lúc ta tính sổ với Cổ Hoặc Kim. Với tính cách không có lợi không làm của ngươi, chắc hẳn là phải chứng kiến tận mắt thủ đoạn của Luân Hồi Điện bọn ta rồi mới quyết định đúng không?" Vừa nhắc đến kẻ thù, ánh mắt Luân Hồi Điện Chủ bỗng lấp lóe lãnh mang tàn khốc.

"Ha ha! Hay cho một câu chung tay giết địch. Cảm ơn ngươi đã thành tâm có lời mời... nhưng chuyện này vốn không nên liên lụy tới Uyển Nhi!" Hàn Lập nghe xong chỉ cười lạnh, phẫn nộ trừng mắt nhìn Luân Hồi Điện Chủ, không hề e sợ chút nào.

Luân Hồi Điện Chủ nghe vậy cũng không nhịn được liền nhíu mày, cả giận quát:

"Nàng vốn là vợ chưa cưới của ta, là mẫu thân của Cửu Chân. Ta muốn để nàng chứng kiến tận mắt thời khắc ta giết chết Cổ Hoặc Kim, hủy diệt Thiên Đình. Ta muốn nàng biết, năm đó nàng không hề hy sinh uổng phí. Ta không hề phụ lòng nàng!"

"Nàng là Nam Cung Uyển, không phải Cam Như Sương. Là Nam Cung Uyển duy nhất!" Hàn Lập không chịu yếu thế, cũng lập tức gầm lên rành rọt từng chữ một. Nhất thời, hai bên nộ khí xung thiên, bốn mắt trừng trừng nhìn nhau.

"Ngươi lấy tư cách gì để tranh chấp với ra? Biết bao năm tháng ròng rã qua đi, trong lòng ta vẫn chỉ có một mình Cam Như Sương, chưa bao giờ và sẽ không bao giờ thay đổi! Còn ngươi thì sao? Ngươi đã có Tử Linh bầu bạn. Đối với ngươi, Nam Cung Uyển còn tính là cái gì duy nhất?" Luân Hồi Điện Chủ lạnh lùng trách mắng.

Vừa dứt lời, Hàn Lập bỗng nhiên khựng lại. Gương mặt hắn chợt co rúm, chứa chan cay đắng, nhưng không thể phản bác được gì.

Thấy vậy, hỏa khí trên mặt Luân Hồi Điện Chủ mới thoáng giảm bớt. Hắn tiếp lời:

"Hiện giờ, nàng chỉ có thêm ký ức của Như Sương mà thôi. Thần trí của Nam Cung Uyển vẫn nguyên vẹn. Đợi sau khi nàng tận mắt thấy ta đánh bại Cổ Hoặc Kim, ta có thể thu hồi ký ức của Như Sương."

"Nỗi thống khổ vì thừa nhận ký ức của hai kiếp làm sao có thể xóa đi dễ dàng như vậy? Lựa chọn trở thành Cam Như Sương, hay lựa chọn trở lại làm Nam Cung Uyển không nên do ngươi quyết định, cũng không nên để ta quyết định, mà chỉ có thể do chính nàng." Hàn Lập thở dài.

"Cứ như vậy đi. Thuật chiêm bốc của Bổ Thiên Tông tuyệt đối không phải chuyện đùa. Ta và ngươi nhất thời nhị sinh, quấy nhiễu thiên cơ. Dù ngươi tạm thời có thể giấu diếm, tìm được đường sống. Nhưng một khi tiến giai Đại La Đỉnh Phong, ngươi có muốn giấu cũng không thể được. Nếu Cổ Hoặc Kim đã để mắt tới ngươi, y nhất định sẽ không nương tay đâu. Rốt cuộc, muốn cầu an tạm thời, hay muốn cùng ta nghịch chuyển Càn Khôn, ngươi hãy tự mình quyết định." Luân Hồi Điện Chủ khẽ gật đầu.

"Với thực lực hiện giờ của ta, quả thực khó có thể tham dự tranh đấu giữa ngươi và Thời gian Đạo Tổ. Chưa biết chừng, ta còn chưa kịp tiến giai Đại La Đỉnh Phong thì đã vẫn lạc." Hàn Lập im lặng hồi lâu rồi mới đáp.

Giao Tam nghe vậy cũng định mở miệng khuyên bảo Hàn Lập mấy câu, nhưng đã bị Luân Hồi Điện Chủ khoát tay chặn lại.

"Mặc dù ta và ngươi tao ngộ bất đồng, nhưng đều phải nếm trải đủ loại gian khổ chẳng khác gì nhau. Thậm chí, tâm tính hai ta cũng đại khái tương đồng. Ngày tiểu muội lên kiệu hoa năm xưa, ta cũng có mặt trong thôn, chỉ là không hiện thân trước mặt mọi người. Lúc ấy, ta đã nghĩ rằng mình phải đoạn tuyệt nhân quả với tục giới, quên đi hết thảy vãng sự. Từ đó về sau, ta chỉ một lòng cầu đạo, chuyên tâm tu hành." Luân Hồi Điện Chủ chậm rãi nói.

Hàn Lập nghe xong cũng bồi hồi xúc động theo. Năm xưa, hắn cũng từng về thăm lại thôn nhỏ ngày nào, cũng đã tận mắt chứng kiến khoảnh khắc tiểu muội bước lên kiệu hoa. Tại thời điểm đó, hắn và "Hàn Lập" trước mắt đều có suy nghĩ giống nhau, cùng quyết tâm đạp lên Tu Tiên lộ.

Nghĩ đi nghĩ lại một hồi, thần sắc Luân Hồi Điện Chủ bỗng nhiên trở nên mơ hồ.

Rõ ràng, hai người bọn hắn vốn dĩ là một. Bởi vì vận dụng Thời Gian pháp tắc xuyên toa trở lại quá khứ, nên hiện giờ mới trở thành hai cá thể khác nhau. Nhưng chung quy trong định mệnh tối tăm vẫn có một thế lực vô hình dẫn dắt bọn hắn, để rồi cả hai cùng phi thăng Chân Tiên giới, rồi tu hành Thời Gian Pháp tắc.

Nhất thời, "hắn" và Hàn Lập không thể minh bạch mối quan hệ giữa hai người bọn hắn rốt cuộc nên là thế nào.

"Ta biết ngươi nhất thời khó mà tiếp nhận sự hiện hữu của ta. Nhưng dù sao ta đã từng trải qua kiếp này của ngươi, cũng biết rõ ngươi sẽ phải đối mặt với những gì trong tương lai. Tuy nhiên, bởi vì sự hiện hữu của ta, tương lai của ngươi có thể sẽ phát sinh rất nhiều biến số. Kết cục của Di La như thế nào hẳn ngươi rất rõ ràng. Lúc trước, ta từng khuyên lão gia nhập Luân Hồi Điện, nhưng lão lại khư khư cố chấp cho rằng cứ một mình một góc, không tranh với đời là có thể bình an... Nói cách khác, ngươi giúp ta cũng chính là giúp đỡ bản thân ngươi." Luân Hồi Điện Chủ lại nói.

"Có một số việc... ta cần tự mình nghĩ thông." Nội tâm Hàn Lập hiện giờ vô cùng hỗn loạn. Hắn trầm mặc một lúc lâu mới nói được nên lời.

"Đã vậy, ta đây sẽ không nhiều lời nữa. Đợi Như Sương tỉnh lại xem nàng lựa chọn như thế nào. Dẫu nàng nguyện ý theo ngươi, ta cũng sẽ không cưỡng cầu. Nhưng với chút thực lực của ngươi hiện giờ liệu có thể bảo hộ được nàng?" Luân Hồi Điện Chủ khoát tay.

"Không cần đợi nữa! Dẫu sao thì ngươi cũng đã làm liên lụy tới Uyển Nhi rồi. Với tình thế hiện giờ, dù ta có giữ được nàng bên mình, nhưng cũng khó lòng bảo hộ cho nàng. Để nàng... lưu lại bên cạnh ngươi có lẽ sẽ an toàn hơn." Hàn Lập lắc đầu.

"Cũng tốt." Luân Hồi Điện Chủ chần chờ một lát rồi đáp.

Hàn Lập liếc nhìn Nam Cung Uyển đang nằm trong ngực Giao Tam một cái thật sâu. Bắt gặp vẻ mặt nhăn nhó, cùng ánh mắt trốn tránh, miễn cưỡng của nàng, hắn lập tức chuyển hướng, lắc mình đi ra ngoài đại điện.

"Các ngươi rồng rắn kéo nhau tới đây chẳng phải vì muốn sử dụng Lục Đạo Luân Hồi Bàn hay sao? Vì sao chưa dùng đã bỏ đi?" Luân Hồi Điện Chủ lên tiếng.

Hàn Lập nghe vậy liền dừng bước, cũng không đáp mà chỉ lẳng lặng xoay người nhìn lại.

"Cửu Chân! Ngươi mang mẫu thân ly khai trước." Luân Hồi Điện Chủ liếc sang Giao Tam.

"Vâng, phụ thân." Thần sắc Giao Tam cũng đang hết sức phức tạp, bối rối. Hết nhìn Luân Hồi Điện chủ, nàng lại quay sang liếc Hàn Lập, nhưng thủy chung vẫn đỡ lấy Nam Cung Uyển. Mẫu tử dìu nhau đi vào Nội điện.

Trong khoảnh khắc, trong mắt Luân Hồi Điện Chủ ánh lên một tia vui mừng hiếm thấy, nhưng cũng biến mất rất nhanh. Hắn vung tay lên, thu hồi Linh Vực đỏ thẫm.

"Dẫn mọi người vào đi." Luân Hồi Điện Chủ lạnh nhạt nói.

Hàn Lập vẫn không lên tiếng, chỉ lẳng lặng truyền âm kêu gọi mấy người Đề Hồn, Tử Linh.

Đến khi bọn Tử Linh xuất hiện bên trong đại điện, thì "Hàn Lập" siêu thoát Thời gian và Luân hồi, đã một lần nữa giấu mình sau chiếc mũ rộng vành, thu liễm khí tức toàn thân, trở thành Luân Hồi Điện Chủ - nhân vật phong vân mười phần thần bí, không ai có thể nhận ra.

"Đi thôi." Luân Hồi Điện Chủ hờ hững buông một câu, rồi xoay người dẫn đầu tiến vào Hậu điện.

Hàn Lập chỉ khẽ gật đầu, ra hiệu cho bọn Tử Linh bám theo. Bản thân hắn cũng chẳng rõ chuyện gì sẽ phát sinh sau đó.

Bắt gặp thần sắc ngưng trọng của Hàn Lập, Tử Linh cũng cảm thấy lo lắng theo. Ngay cả Đề Hồn đang đi cách vài bước phía sau hắn dường như cũng phát giác được có chuyện không ổn, nhưng cũng không dám lên tiếng hỏi han.

Kim Đồng khẽ kêu lên "Đại thúc!", nhưng Hàn Lập chỉ một mực trầm tư. Mắt nàng ánh lên một tia nghi hoặc, nhưng cũng đành im lặng đi theo mọi người.

Thạch Xuyên Không chăm chú nhìn bóng lưng Luân Hồi Điện Chủ, cảm giác có điểm quen mắt, dường như đã gặp qua đâu đó, nhưng nhất thời không tài nào nhớ ra nổi.

Mọi người một mạch băng qua Chính điện và Hậu điện, rồi xuyên qua một thông đạo, tiến nhập một mảnh không gian rộng rãi dưới mặt đất.
Thạch đài trung tâm chính là Lục Đạo Luân Hồi Bàn cực lớn đang lơ lửng phía trên một ao nước đỏ như máu.

"Lục Đạo Luân Hồi Bàn là bí bảo chứa đựng Luân hồi Pháp tắc. Việc sử dụng nó không chỉ tiêu hao Luân hồi Pháp tắc, mà còn tương quan với mệnh số của người sử dụng. Và không phải ai sử dụng vật này cũng có thể thu được lợi ích. Nếu như vô thức đắm chìm trong đó, rồi không cởi bỏ được khúc mắc của tiền kiếp, thậm chí có thể sẽ bị lực lượng Luân Hồi làm liên lụy. Cảnh giới không những không tăng, mà ngược lại còn thụt lùi. Có dùng hay không, các ngươi tự mình cân nhắc." Luân Hồi Điện Chủ đề tỉnh mọi người.

Bọn Tử Linh nghe xong ai nấy đều nhíu mày ngưng trọng, nhất thời không thể quyết định. Chỉ riêng một mình Kim Đồng dường như đang đại hỷ.

"Chuyện của tiền kiếp đều là sự đã rồi. Ta không muốn tiếp tục ưu phiền vì nó nữa. Lục Đạo Luân Hồi Bàn này ta không cần dùng đến." Đề Hồn bỗng nhiên cất tiếng, rồi đứng qua một bên.

Bọn Kim Đồng thấy vậy đều tỏ vẻ ngoài ý muốn.

Luân Hồi Điện Chủ vẫn một mực lặng im quan sát Đề Hồn. Bởi vì tấm lụa đen che khuất gương mặt, cho nên không ai thấy được ánh mắt hắn vừa lóe lên một tia tán thưởng.

"Làm phiền Điện chủ." Tử Linh do dự một hồi nhưng lập tức khôi phục như thường, ôm quyền bước lên trước tiên.

Luân Hồi Điện Chủ không có nửa điểm dị nghị. Hắn giơ tay chỉ về phía hồ nước phía dưới Luân Hồi Bàn, hờ hững nói: "Vào đi..."

Tử Linh bước đến bên cạnh hồ nước, hít sâu một hơi, khẽ nâng chân váy, chậm rãi đi xuống...

Nước trong hồ vậy mà không lạnh như tưởng tượng, rất nhanh đã dâng ngang ngực nàng.

Tử Linh chỉ cảm thấy trước mắt mông lung một hồi. Thần thức dần dần trở nên mơ hồ, rồi hồ đồ chìm vào giấc ngủ tự lúc nào. Thân thể nàng ngã ngửa về phía sau, nổi bồng bềnh trên mặt hồ như chiếc lá sen.

Hai tay Luân Hồi Điện Chủ hợp lại trước người, miệng lầm rầm một tràng chú ngữ thần bí. Pháp quyết nơi tay hắn trực chỉ Lục Đạo Luân Hồi Bàn phía xa. Một luồng huyết quang tràn trề lực lượng Luân Hồi lập tức tuôn trào.

Lục Đạo Luân Hồi Bàn hấp thu lực lượng của Điện chủ liền ông ông xoay tròn, phóng xuất một cột sáng đỏ thẫm bao phủ Tử Linh bên dưới.

Ngay sau đó, thân thể Tử Linh tùy thời từ từ chìm xuống...

...

Ước chừng một nén hương qua đi, mặt hồ bỗng nhiên sủi bọt ùng ục. Tử Linh vốn đang hôn mê đột nhiên tỉnh lại, lập tức rẽ nước bay vọt lên bờ, đáp xuống cách Lục Đạo Luân Hồi Bàn một khoảng.

Toàn thân nàng sũng nước, đứng ngây ra tại chỗ. Đôi mắt vẫn đẹp nhưng thần thái không còn, dường như đang nhìn về cõi xa xăm nào đó. Đồng tử cũng hơi hơi co lại. Bộ dáng nàng tựa như đang ngó xuống mặt đất, nhưng rõ ràng tinh thần lại không có ở đây.

Thân hình Hàn Lập chợt lóe rồi hiện ra phía sau Tử Linh. Hắn khẽ nâng thủ chưởng, nhẹ nhàng đặt lên đầu vai nàng.

"Tử Linh." Hàn Lập nhẹ nhàng gọi tên...

Thân thể mềm mại của Tử Linh chợt run rẩy. Nàng chậm rãi ngước mắt nhìn Hàn Lập, giống như là lần đầu tiên đối diện với hắn. Tử Linh cứ thế nhìn chằm chằm vào hai mắt Hàn Lập, rồi lại quan sát khuôn mặt của hắn thật kỹ càng thêm một lúc nữa, rồi mới dần dần khôi phục lại thần thái.

"Hàn Lập..."

Nàng thốt lên một tiếng, bỗng nhiên dang hai tay ôm chầm lấy hắn. Dung nhan kiều diễm của nàng vùi sâu vào khuôn ngực mạnh mẽ trước mặt.

Hàn Lập cúi đầu nhìn xuống nữ tử đang nằm gọn trong lồng ngực mình. Tuy lúc này nội tâm của hắn đang vô cùng phức tạp, nhưng hắn vẫn vòng tay ôm xiết lấy nàng, vừa ôm vừa vỗ về nơi đầu vai, tận lực xoa dịu, an ủi...

Lúc này, toàn thân Tử Linh đang sũng nước, khiến y phục bó chặt lấy da thịt. Hơn nữa, nàng lại đang cùng Hàn Lập ở chung một chỗ, biểu hiện vô cùng thân mật. Vành tai Tử Linh hơi nóng lên, gò má cũng đã phiếm hồng. Nhưng nàng rất nhanh đã phát giác được sự bất thường, liền dứt khoát giãy ra khỏi vòng tay Hàn Lập.

Ngay sau đó, hào quang liền bừng lên che khuất thân hình kiều diễm. Toàn bộ hơi nước trên quần áo cũng theo đó mà bốc hơi sạch sẽ.

Chương 1308: Luân Hồi nhất niệm
Dịch: Độc Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

"Thật có lỗi, có chút thất thố..." Tử Linh hơi ngượng ngùng nói.

"Không sao, có thấy dị dạng gì không?" Ánh mắt Hàn Lập hơi trầm xuống, hỏi.

Tử Linh không nói gì, chỉ im lặng lắc đầu, thần sắc có chút ảm đạm.

Lúc này Hàn Lập mới phát hiện, khí tức trên thân nàng vậy mà đại giảm, tu vi lúc đầu từ Thái Ất đỉnh phong, rơi xuống Thái Ất trung kỳ.

"Tu vi của ngươi..." Hàn Lập nhịn không được hỏi.

"Không sao." Tử Linh cũng không quá kinh ngạc, chỉ lắc đầu nói.

"Tu vi cảnh giới của nàng, vốn là bị người dùng Tiên Nhân quán đỉnh chi thuật, cưỡng ép tăng lên, cảnh giới căn cơ không vững chắc, trước mắt lại đang trong một lần luân hồi, rớt cảnh không tính là hiếm lạ." Luân Hồi điện chủ mở miệng nói.

Hàn Lập nghe vậy, nhìn Tử Linh với ánh mắt hỏi thăm.

"Sở dĩ tu vi của ta và Thạch Xuyên Không tiến cảnh nhanh như vậy, là do Giải Đạo Nhân lấy bí thuật quán đỉnh, tước đoạt lực lượng công pháp tu hành tương tự của những người khác với chúng ta, cưỡng ép rót vào thể nội chúng ta... Cho nên tình huống trước mắt, cũng không tính là chuyện xấu." Tử Linh không trả lời trực tiếp, mà truyền âm nói.

Hàn Lập nghe vậy, lúc này mới thoáng yên tâm lại, nhưng trong lòng vẫn nghi hoặc. Rốt cuộc Tử Linh dưới tác dụng của Lục Đạo Luân Hồi Bàn, thấy được trí nhớ kiếp trước thế nào, mà làm cho nàng xúc động lớn như thế, đến mức rớt cả cảnh giới?

"Kế tiếp là ai?" Luân Hồi điện chủ hỏi.

"Công lực Tử Linh đạo hữu không tiến ngược lại thụt lùi, ta xem... Vẫn là không cần Luân Hồi bí thuật này." Lông mày Thạch Xuyên Không nhíu lại, do dự một chút, mở miệng nói.

Hàn Lập biết cảnh giới Thạch Xuyên Không tăng lên cũng giống với Tử Linh, cũng là cách thức dục tốc bất đạt, liền truyền âm nhắc nhở:

"Thạch huynh, ta biết cảnh giới của ngươi tăng lên cũng giống với Tử Linh, tu vi có chút bất ổn, ảnh hưởng đại đạo ngày sau. Ngươi không ngại nhân cơ hội này cũng cố lại cảnh giới cho vững chắc."

"Trước mắt sắp đến giai đoạn náo động, ta nếu rớt xuống cảnh giới, không biết bao lâu nữa mới trở lại Đại La? Huống hồ lúc trước Giải Đạo Nhân đã từng nói, chỉ cần cần cù tu hành, cảnh giới dần dần vững chắc xuống, cũng là cường giả Đại La chân thật.." Thạch Xuyên Không truyền âm trả lời.

Hàn Lập nghe lời ấy, cũng không thuyết phục nữa.

"Vậy chỉ còn ta." Kim Đồng mở miệng nói.

"Ngươi cũng là người thực sự cần dùng Lục Đạo Luân Hồi Bàn này." Luân Hồi điện chủ nhìn thoáng qua Kim Đồng, nói.

Kim Đồng cũng không nói nhiều, hào hứng nhanh chân đi tới ao nước kia, ngâm mình vào trong đó.

Luân Hồi điện chủ bắt đầu thi pháp, dìm nàng vào trong thủy dịch.

Kim Đồng cảm thấy ý thức chậm rãi chìm xuống, ngay sau đó liền tiến nhập vào trong một mảnh hư vô hắc ám, không có bất kỳ cảm giác gì.

Đúng lúc này, nàng giống như bị sặc nước, bỗng nhiên từ trong nước vọt lên, lại phát hiện chính mình rơi vào trong một vùng biển rộng lớn sóng nước mãnh liệt.

Lúc nàng lấy lại tinh thần, bên tai liền truyền đến trận trận thanh âm nổ đùng thật to.
Hư không bốn phía tựa hồ bị đánh rách tả tơi, mặc dù không có ba động chân chính trùng kích tới, nhưng vẫn làm tâm thần nàng chấn động không thôi, trong lúc nhất thời có chút thất thần.

"Cừ Lân, thiên la địa võng đã sớm bố trí, ngươi đã không còn chỗ trốn, nếu không đầu hàng quy thuận, nhất định sẽ tan thành mây khói." Một tiếng hét to lạnh nhạt từ trên chín tầng trời truyền đến, thanh âm như sấm nổ, rung động ầm ầm.

Lỗ tai Kim Đồng bị chấn động đến nóng lên, vội ngửa đầu nhìn lên. Chỉ thấy cách đó mấy trăm dặm đứng vững một nam tử mình trần toàn thân xanh biếc thông thấu như phỉ thúy, thân cao chừng mấy chục vạn trượng.

Gã tóc ngắn mình trần, mặt như kim cương, hai mắt trợn trừng, cả người đầy cơ bắp, sau lưng lóe lên một vòng ánh sáng màu vàng như bảo quang, hừng hực sáng tỏ như hỏa diễm, trong đó tản ra khí tức Thổ thuộc tính pháp tắc cường đại trước nay chưa từng thấy.

Nhìn từ xa, liền cho nàng cảm giác uy áp nặng nề giống như sơn nhạc đè lên, phảng phất người kia chính là Viễn Cổ Thần Chỉ đỉnh thiên lập địa, không thể phá vỡ, sắc bén không thể đỡ.

"Đây cũng là... Đạo Tổ sao?"

Kim Đồng lạnh cả người, lần đầu tiên trong đời cảm giác được cái gì gọi là chân chính áp lực. Chỉ là chẳng biết tại sao, trong nội tâm nàng chẳng những không dâng lên mảy may sợ hãi, ngược lại trong nội tâm có một ngọn lửa vô hình dâng lên.

"Ha ha, Hiên Viên Kiệt, bản tổ chính là không muốn khuất phục dâm uy Thiên Đình ngươi, ngươi làm khó dễ được ta sao? Nếu không có một đám đạo chích ồn ào bên cạnh, chỉ dựa vào một mình ngươi, không đủ cho bản tổ gặm ăn mấy lần?" Đúng lúc này, một tiếng hét cực kỳ càn quấy, từ một chỗ hải vực phía dưới vang lên.

Kim Đồng có cảm giác, vội nhìn sang bên kia, liền thấy dưới mặt nước dâng lên một bọt nước to lớn vô cùng, từ dưới mặt biển chậm rãi bay lên, lập tức nhấc lên kinh đào hải lãng cao mấy vạn trượng.

Cuồn cuộn sóng lớn đánh tới, thân hình Kim Đồng bị sóng lớn cuốn lên, vội phi thân lên, nhảy vào không trung vạn trượng.

Ánh mắt nàng rơi xuống, liền thấy được một màn làm nàng kinh hãi.

Chỉ thấy phía dưới nàng vốn tưởng rằng là một vùng biển, lại phiêu phù trong hư không mênh mông một khối đại lục thất lạc, chỗ rìa bốn phía đại lục có vết tích đứt gãy cao thấp không đều, hiển nhiên là bị ngoại lực cưỡng ép cắt đứt.

Vân khí đầy màn trời trên đỉnh đầu cũng chỉ còn lại một lớp mỏng manh, còn bên ngoài là một màu đen kịt của không gian ngoại vực mênh mông. Trên không khối đại lục thất lạc này, còn có mấy ngàn tên tu sĩ Thiên Đình có tu vi cao thâm, phân tán toàn bộ màn trời.

Trên tầng mây, trên thân mấy trăm tên tu sĩ kia, tất cả đều kích động trận trận lực lượng pháp tắc Thổ thuộc tính hùng hậu, quanh thân bọn chúng bao phủ một tầng hào quang màu xanh, ngưng tụ ra một tòa thành trì phỉ thuý vô cùng to lớn, trấn áp trên bầu trời.

Phía ngoài bốn cửa thành, chia ra thòng xuống mấy trăm sợi xiềng xích phỉ thuý tráng kiện không gì sánh được, một mực kéo dài đến dưới đại lục đã đứt gãy, nhìn tựa như từng sợi dây leo, treo khối đại lục bị tàn phá kia.

Pháp trận trấn áp cường đại như thế, hiển nhiên là một trận vây giết bố trí nghiêm mật.

Đúng lúc này, trận trận thanh âm "Ầm ầm" không ngừng từ phía dưới đại lục truyền đến, trong bọt nước thật lớn nâng lên trong hải vực kia bắt đầu nổi lên bùn nhão vẫn đục, trở nên hỗn độn không chịu nổi.

Mà rìa khối đại lục không trọn vẹn kia, bắt đầu sinh ra từng vết nứt to lớn vô cùng, sụp đổ dần từng chút một.

"Ầm" một tiếng vang động trời.

Bọt nước thật lớn nâng lên trong hải vực kia, rốt cuộc bị phá bại. Khối đại lục kia cũng hoàn toàn tan vỡ.

Một con giáp trùng màu vàng thân hình chừng mười mấy vạn trượng, từ đó bay ra, sáu giáp sí màu vàng vỗ mạnh không thôi, từng đạo gió lốc màu vàng từ đó quét ra, thanh thế rung trời.

"Khí tức này, hẳn là..." Kim Đồng liền nhận ra, giáp trùng màu vàng này bản xuất đồng nguyên với mình, đồng dạng là một con Phệ Kim Trùng, bất quá tu vi cảnh giới hơn xa mình, tựa hồ là một vị Phệ Kim Tiên Đạo Tổ.

Chỉ là kim giáp trên thân Phệ Kim Tiên này đã phá toái không chịu nổi, tinh sí cũng chỉ thừa tàn chi đoạn hài, các nơi đều quấn quanh một đạo xiềng xích phỉ thúy to lớn, đang liên kết cùng phỉ thúy đại thành phía trên.

Giáp trùng màu vàng vừa mới xuất hiện, xiềng xích phỉ thuý thành trì trên bầu trời lập tức bị kéo căng, toàn bộ thành trì chậm rãi hạ xuống, trấn áp giáp trùng màu vàng phía dưới.

Phỉ thúy cự nhân tên là Hiên Viên Kiệt kia, cũng bước tới một bước, nâng lên một quyền. Từng đạo quang mang màu xanh lá liền từ bốn phương tám hướng tụ tập đến, ngưng tụ thành một vòng xoáy lục mang to lớn vô cùng, đập thẳng đến đầu lâu giáp trùng màu vàng.
"Hắc hắc, tới đi."

Giáp trùng màu vàng rít lên một tiếng, không sợ chút nào nghênh đón, cắn một cái về phía cự quyền kia.

"Rắc rắc" một tiếng giòn vang, tất cả lục quang trực tiếp vỡ nát, nửa cánh tay cự nhân lập tức nổ bể ra, ở trong khuấy động lên vạn trượng gió lốc, cuồng quyển làm xiềng xích phỉ thuý trên người giáp trùng vang lên không ngừng.

Ngay lúc đó, toà thành trì phỉ thúy kia rơi vào trên thân giáp trùng màu vàng, sáng lên lục quang trùng thiên.

Trên thân giáp trùng màu vàng nổ tung kim quang, từng khối mảnh vỡ Kim Thân từ trên thân nó không ngừng tróc từng mảng rớt xuống, nhìn tựa như từng mảng tường cũ kỹ trên bức tường rơi xuống, suy bại thê thảm.

"Ha ha... Hiên Viên Kiệt, muốn Kim Thân bản tổ, tuyệt đối không có khả năng. Đợi lúc bản tổ quay về Thiên Đình, chính là thời điểm "Thiên Đình Thất Khuyển" các ngươi bị hủy diệt, hảo hảo chờ xem." Giáp trùng màu vàng cuồng tiếu không thôi.

Tiếp theo trong một cái chớp mắt, một đạo kim quang chói mắt từ trên thân nó sáng lên, một cỗ bạo liệt to lớn vô cùng từ đó bỗng nhiên trùng kích nở rộ ra, quét về bốn phương tám hướng. Toà thành trì phỉ thúy kia bị kim quang chấn động, mặt ngoài hiện ra đạo đạo vết nứt, thân thể mấy trăm tên tu sĩ Thiên Đình ở trong đó cũng bạo liệt ra, biến thành toái thi.

"Mơ tưởng chạy trốn..."

Hiên Viên Kiệt quát lớn một tiếng, tay cụt đã mọc lại, hai tay đột nhiên mở ra, trong hư không giống như nổi lên một tấm lưới lớn lớn, bao phiến kim quang kia vào.

Nhưng mà trong kim quang, hiện ra thân ảnh một nữ tử dáng người cao gầy, hai tay đưa ra thế khai thiên, chia ra hai bên trái phải, trực tiếp phá vỡ tấm lưới lớn và toà thành trì phỉ thuý của Hiên Viên Kiệt kia.

Ngay cả tầng trời không trọn vẹn kia, cũng bị lực lượng này chia làm hai nửa, ở trong lộ ra một vết nứt hư không to lớn vô cùng.

Trong vô số tia sáng màu vàng thật nhỏ, cuốn theo từng đoàn từng đoàn ấu trùng Phệ Kim Trùng, như một dòng sông màu vàng óng tràn vào trong kẽ nứt hư không kia, bị không gian phong bạo cuốn sạch lấy, tản mát trong Tiên Vực mênh mông.

Ai cũng không biết những ấu trùng như hạt giống bồ công anh này, sẽ bay đến phương nào.

Kim Đồng đứng xem, thấy một màn này, cảm thấy huyết dịch khắp người đều sôi trào lên, chính mình luân hồi ở kiếp trước, lại bị người ép buộc, phải tự hủy Kim Thân phân tán thiên địa.

Cuối cùng một tia kim quang cũng biến mất không thấy gì nữa, nữ tử do thân ảnh kim quang kia ngưng tụ, dần dần trở nên hư ảo.

Hiên Viên Kiệt tựa hồ thập phần nổi giận, một quyền đánh ra, một cỗ bàng bạc chi lực không cách nào nói rõ gào thét quét qua, đánh cho hư ảnh nữ tử đã mơ hồ không rõ kia triệt để vỡ nát.

Chỉ thấy chút ít hào quang màu vàng này giống như đốm lửa tro tàn, theo hư không phiêu tán, rải xuống trên thân Kim Đồng, cuối cùng triệt để dập tắt, hoàn toàn biến mất không thấy.

Hai mắt Kim Đồng nổi lên màu đỏ như máu, trong lòng dâng lên một cảm xúc phức tạp khó hiểu, trên thân vậy mà cũng phủ lên một tầng kim quang loá mắt, thân hình lướt thẳng đến, xông về phía Hiên Viên Kiệt.

Nhưng mà, lúc một đầu đụng vào hư không phía trước, toàn bộ hư không đột nhiên bắt đầu vặn vẹo, giống như trống rỗng nổi lên một màn nước, đụng vào trong đó liền ngã ra.

Ngay sau đó, nàng cảm thấy trời đất quay cuồng một trận, thân ảnh dần dần từ dưới mặt nước trôi nổi ra.

Lúc nàng mở mắt ra, thì khối Lục Đạo Luân Hồi Bàn treo trên đỉnh đầu, đã ngừng chuyển động.
Chương 1309: Mỗi người một nơi
Dịch: Vì anh vô tình

Biên: Độc Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Kim Đồng không nói một lời từ trong ao chậm rãi đứng lên, sắc mặt có chút ngưng trọng, rồi đứng ngẩn ngơ tại chỗ một lúc lâu. Sau đó mới nhấc chân lên, từ từ đi ra, trên thân lưu chuyển một vòng kim quang, vô số điểm màu vàng nhỏ lóe lên rồi biến mất, nước dính trên quần áo nàng trong nháy mắt bốc hơi sạch sẽ.

Ánh mắt Hàn Lập khẽ liếc qua, trong lòng cảm thấy chấn động.

Lúc này khí tức của Kim Đồng, mặc dù cảnh giới có chút dấu hiệu bất ổn, nhưng rõ ràng đã là Đại La cảnh trung kỳ.

Càng làm cho hắn không thể tin được, là cỗ khí thế phát ra từ thân Kim Đồng, vậy mà hoàn toàn khác biệt lúc trước, trong đó còn chứa đầy sát niệm.

"Xem ra, ngươi đã thấy được ân oán với Hiên Viên Kiệt ở kiếp trước." Luân Hồi điện chủ nhìn chăm chú Kim Đồng, rồi mở miệng nói.

Kim Đồng nghe vậy, đột nhiên quay đầu nhìn y, ánh mắt như đao, lạnh lẽo không gì sánh được.

"Ngươi biết... quá khứ của ta?" Âm thanh của Kim Đồng vang lên, vậy mà trầm thấp rất nhiều, thiếu đi vài phần âm sắc lúc đầu của thiếu nữ.

"Kim Đồng, ngươi bây giờ cảm thấy thế nào?" Hàn Lập hỏi.

"Gọi ta là Cừ Lân." Kim Đồng nhìn Hàn Lập, lạnh lùng nói.

Sau đó, ánh mắt của nàng trở nên nhu hòa hơn, rồi thở dài nói ra: "... Đây mới là tên thật của ta. Ta thấy được một chút hình ảnh... có lẽ đó chính là kiếp trước của ta."

Hàn Lập khẽ gật đầu, không nói gì.

"Cừ Lân Đạo Tổ, vốn là người đứng đầu của bộ tộc côn trùng, thống lĩnh tất cả các loại côn trùng thuộc Chân Tiên Giới. Sau đó vì xung đột với Thiên Đình, bị Thổ Chi Đạo Tổ Hiên Viên Kiệt dẫn quân trấn áp, tiêu hủy thần hồn. Cuối cùng nàng đành vận dụng một tia thần niệm hóa thân thành ức vạn, bám vào trên vô số Phệ Kim Trùng sau khi chân thân sụp đổ, lập tức phân tán ra khắp toàn bộ Chân Tiên Giới, thậm chí các giới diện phía dưới cũng có." Luân Hồi điện chủ kể một cách chậm rãi.

Hàn Lập nghe vậy trong lòng rất kinh ngạc, quả thật không nghĩ tới Kim Đồng lại có quá khứ như thế.

Bọn người Tử Linh cũng lần lượt biến sắc.

"Hiên Viên Kiệt... có vẻ như cũng là 'một trong Thiên Đạo Thất Quân?'" Thạch Xuyên Không hỏi.

"Không sai, đây là người ủng hộ và trung thành với Cổ Hoặc Kim nhất. Năm đó sau khi đánh tan ngươi, lại sai bộ hạ dưới trướng điên cuồng tàn sát bộ tộc côn trùng, đuổi tận giết tuyệt chín đại Trùng Vương dưới trướng của ngươi, chỉ có một số ít trùng tộc chạy thoát được xuống hạ giới... Nhưng sau này, bộ phận trùng tộc sinh sôi nảy nở nhiều đời, dần dần quên mất quá khứ, cuối cùng biến thành đàn châu chấu bay đi khắp nơi, người người kêu đánh." Luân Hồi điện chủ nói.

"Hiên Viên Kiệt, món nợ này ta đã nhớ ra rồi, nhất định sẽ phải đòi lại." Kim Đồng xiết chặt hai nắm tay, lạnh lùng nói.

"Kim Đồng... không, Cừ Lân." Ánh mắt Hàn Lập lóe lên gọi.

"Được rồi, các ngươi cứ gọi ta là Kim Đồng đi, dù đã khôi phục ký ức, ta vẫn không quen tên gọi "Cừ Lân"này. Hay là chờ sau khi ta chém giết "Hiên Viên Kiệt", rồi mới thu hồi tên thật của ta." Kim Đồng thởi dài nói.

"Ta có một chuyện không hiểu, Kim Đồng rõ ràng đã tiến giai Đại La trung kỳ, vì sao lại không thấy trảm thi?". Lúc này Thạch Xuyên Không bỗng mở miệng hỏi.

Nghe vậy mọi người mới kịp phản ứng, nhìn về phía Luân Hồi điện chủ một cách hiếu kì.

"Nàng với tu sĩ bình thường có sự khác biệt, thứ nhất bản thân là thiên địa linh trùng, do thiên địa nuôi dưỡng, trong người có chứa vô thượng đạo vận. Thứ hai từ lúc nàng mới sinh ra đã có Thôn Phệ Pháp Tắc, chỉ cần thông qua thôn phệ đồng tộc là có thể gia tăng tu vi. Hơn nữa nàng là từ Đạo tổ phân hóa ra, nên cũng không cần tiến hành trảm thi. Chỉ cần hợp Phệ Kim Trùng bị phân tách thành một, sẽ một lần nữa khôi phục thực lực Đạo Tổ." Luân Hồi điện chủ giải thích.

"Vậy tiếp theo ngươi dự định làm gì:" Hàn Lập hỏi.

"Tất nhiên là tìm phân thân về, rồi trả thù tên kia." Kim Đồng nói một cách dứt khoát, không chần chờ chút nào.

"Nên như vậy." Hàn Lập gật đầu nói.Hắn biết Kim Đồng trước mặt mình, đã khác xa tiểu Kim Đồng ngày xưa rồi.

"Sau này ta không tiện đi theo bên người ngươi nữa, ân tình ngày xưa, sau này có cơ hội, ta sẽ báo đáp." Ánh mắt Kim Đồng lóe lên vẻ do dự, chần chờ một chút rồi nói.

"Ta cũng có con đường muốn đi, có thể bầu bạn với nhau suốt đoạn đường vừa qua đã là điều may mắn. Nhưng sau này ngươi chỉ có một mình, phải tự bảo trọng." Hàn Lập hiểu lần này tách ra với Kim Đồng, đã khác với ngày xưa, trong lòng không khỏi thổn thức nói.

Kim Đồng gật đầu nhẹ, không nói gì nữa, im lặng rồi quay người đi về phía tầng trên của đại điện.

Hần Lập nhìn nàng rời đi, nhưng rốt cuộc cũng không nói lời nào để giữ nàng lại.

Nhìn thân ảnh Kim Đồng dần dần biến mất ở trong bóng tối của địa cung, hắn mới chậm rãi thu hồi ánh mắt.

"Đại thúc, chờ ta khôi phục thực lực báo thù xong, sẽ trở lại tìm ngươi." Lúc này ở nơi rất xa trong bóng tối, bỗng nhiên âm thanh Kim Đồng truyền đến.

Hàn Lập nghe vậy, miệng nhếch miệng mỉm cười.

"Đại La trung kỳ Phệ Kim Tiên, là một chiến lực rất lớn, không giữ lại sao?" Luân Hồi điện chủ mở miệng hỏi.

"Tại sao phải giữ, nàng làm xong mọi việc, tự nhiên sẽ về." Hàn Lập hỏi ngược lại.

Luân Hồi điện chủ nghe vậy, cũng không nói gì, quay người đi vào phía trong, vừa đi vừa nói.

"Mọi việc đã xong, các ngươi cũng nên rời đi."

Trong lời nói của y, lộ ra sự buồn bã mất mát vô cớ.

Mấy người Hàn Lập ra khỏi cung điện dưới mặt đất, trở lại bên trên đại điện. Bọn họ phát hiện huyết vân và gió lốc hỗn loạn phía trên Hoàng Tuyền đại trạch ở bên ngoài hòn đảo, đều đã biến mất không thấy.

"Chúng ta cũng đi thôi." Hàn Lập nhìn thoáng qua đại điện sau lưng rồi nói.

Tử Linh và Thạch Xuyên Không đều gật đầu, chuẩn bị cùng Hàn Lập rời đi, nhưng Đề Hồn lại đứng im một chỗ.

"Chủ nhân, ta muốn ở lại Minh Giới một thời gian." Đề Hồn nhìn Hàn Lập rồi nói.

"Có chuyện gì sao?" Hàn Lập nghi ngờ hỏi.

"Khoảng thời gian này, đi theo chủ nhân, gặp quá nhiều cường giả uy thế, ta càng ngày càng thấy thực lực của mình quá mức nhỏ yếu. Tiếp tục ở tại bên người chủ nhân, chỉ sợ không giúp đỡ được gì, ngược lại còn vướng víu. U Minh Giới tương hỗ với đại đạo của ta, ta muốn ở tại đây tu luyện, mong ngày sau thực lực tăng trưởng rồi sẽ trở lại bên cạnh người." Đề Hồn trịnh trọng nói.

"Từ khi gặp lại ở Tiên Giới, rõ ràng là ngươi đã giúp ta rất nhiều, làm gì có chuyện vướng víu mà áy náy? Nhưng có lẽ ngươi lưu lại U Minh Giới sẽ tốt hơn, ta đồng ý nhưng hi vọng ngày chúng ta gặp lại không nên quá xa." Hàn Lập nghe xong bèn cười nói.

"Đa tạ chủ nhân thành toàn." Đề Hồn khom người thi lễ, nói ra lời từ đáy lòng.

Hàn Lập đi đến trước người Đề Hồn, nâng lên một chưởng, nhẹ nhàng đặt trên trán của nàng rồi truyền âm.

"Ta lưu lại một sợi thần niệm trên người ngươi, nếu gặp nguy hiểm gì cứ kích phát thần niệm là được, bất kể ta đang ở nơi nào, nhất định sẽ đến bên cạnh ngươi nhanh nhất."

"Chủ nhân, ta vốn không muốn được ngươi che chở, muốn tự mình độc lập làm việc, sao có thể... truyện được dịch tại bạch ngọc sách" Đề Hồn truyền âm trả lời, còn chưa nói hết lời đã bị Hàn Lập cắt ngang.

"Thời khắc sinh tử, chớ có cậy mạnh, lưu lại núi xanh, không lo không có củi đốt." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

Trong lòng Đề Hồn khẽ động, gật đầu mạnh một cái.

Hàn Lập và Đề Hồn chia tay trên đảo, rồi mang theo hai người Tử Linh và Thạch Xuyên Không, sau đó mỗi người mỗi hướng rời đi

Thời gian nhoáng một cái, đã qua mấy tháng sau.

Một ngày sáng sớm ở Hắc Phong hải vực, trên mặt biển cũng không có gió và sóng, chỉ có một tầng như khói sương trắng. Nó bao phủ vạn dặm hải vực, khiến tất cả mọi thứ điều trở nên mông lung không rõ.

Vùng biển này ở bên kia, cách xa nhau chỉ khoảng nghìn trượng, lại là một cảnh tượng khác.

Nơi đó mây đen dày đặc, từng đạo âm phong to lớn, đen kịt, đang bao trùm khắp trời đất. Đoàn nhỏ thì chỉ to bằng gian phòng, đoàn lớn thì rộng vạn trượng, nhìn lại giống như từng cột lốc xoáy khổng lồ.

Trong đó có âm phong cuồn cuộn, tiếng sóng biển vang trời, sâu bên trong là từng trận quỷ khóc sói tru không ngừng truyền ra.

Nhưng vào lúc này, một chiếc linh chu được bao phủ trong tầng quang mang Linh Vực màu vàng, bỗng nhiên tách ra mây đen vẩn đục, từ trong từng đạo lốc xoáy màu đen khổng lồ, chậm rãi bay ra.

Trên linh chu, đang đứng ba đạo nhân ảnh, đứng ở phía trước khống chế linh chu là một thanh niên tóc trắng tướng mạo anh tuấn. Sau lưng còn có một tên thanh niên áo xanh cao lớn và một nữ tử áo tím dung mạo tuyệt mỹ.

Một chuyến này, ba người Hàn Lập, Tử Linh, Thạch Xuyên Không từ U Minh Giới đang trở về Tiên Vực.

Nhìn trên biển khói sóng mênh mông, cả ba người ai cũng có tâm tư riêng, nên đều im lặng.

Đúng lúc này, lông mày Hàn Lập bỗng nhiên lay động, Tử Linh bên cạnh thấy vậy liền hỏi.

"Hàn huynh, có chuyện gì vậy?"

"Chúng ta bị bao vây, nhân số đối phuơng cũng không ít, cầm đầu là một tên tu sĩ Đại La cảnh hậu kỳ." Sắc mặt Hàn Lập không đổi, truyền âm báo cho hai người.

Tử Linh và Thạch Xuyên không đều là người trải qua sóng gió, nên cũng không biểu lộ sự khác thường.

"Vậy giờ, chúng ta nên làm thế nào?" Thạch Xuyên Không truyền âm hỏi.

"Trước mắt không vội, cứ đi về phía trước, chờ đến lúc nghe ta nói, Thạch huynh và Tử Linh liền lập tức bay ra, thử phá giải cấm chế phía trước xem. Nếu được thì cứ rời đi, còn không được... thì cố gắng cách xa ta một chút." Hàn Lập truyền âm nói.

"Được." Thạch Xuyên Không quả quyết đáp.

"Ngươi, ngươi cẩn thận một chút." Tử Linh dặn dò một cách cẩn thận

Thạch Xuyên Không nhìn phía trước không chớp mắt, linh chu độn quang mãnh liệt, lóe lên một cái liền bay ra mấy ngàn dặm, đâm đầu thẳng vào trong sương mù mênh mông.

"Đi" ngay lúc này, bỗng nhiên Hàn Lập quát lớn một tiếng.

Thạch Xuyên Không và Tử Linh liền rời khỏi linh chu, thân hình lao vút thẳng lên không trung.

Sau một cái chớp mắt, mặt biển đám sóng nhỏ dập dờn phía dưới bỗng nhấc lên từng cơn cuồng phong sóng lớn. Một bóng ma đen kịt lớn chừng mười vạn trượng, lao ra từ phía dưới mặt biển, như một tòa núi cao từ trong biển đột nhiên nổi lên, khí thế che trời.

Bóng ma ẩn núp rất lâu, giờ phút này xông lên, bèn lập tức mở ra cái miệng to như chậu máu. Nó trực tiếp chia mặt biển ra làm hai nửa, tạo thành ở giữa một khe rãnh vực sâu vô cùng to lớn.

Linh chu không người điều khiển của Hàn Lập, lại vừa lúc ngay phía trên khe rãnh, lập tức rơi thẳng tắp xuống bên trong khe rãnh.

"Ồ, là đầu cá lớn..." Hàn Lập lơ lửng trên mặt biển, nhìn bóng ma phía dưới, tán thán nói.

Vật vừa vọt ra khỏi mặt nước kia, rõ ràng là một đầu Hắc Lân Ô Kình vô cùng to lớn. Trong miệng nó tràn đầy răng nanh, xen lẫn răng nhỏ sắc bén, bên trong thì lộ ra một vòng xoáy màu đen vô cùng to lớn, hiện ra từng trận mùi tanh hôi.

Trên đầu Ô Kình còn mọc một cái gai nhọn màu đen, có hình xoắn ốc, phản xạ ánh kim loại.

Một tên thanh niên nam tử thân mang lớp vảy màu trắng, dáng người mảnh mai, đang nắm lấy gai nhọn kia. Tay kia của gã cầm thanh trường thương màu xanh nước biển, khóe miệng mỉm cười, đang nhìn Hàn Lập.

Chương 1310: Tâm tình không tốt
Dịch: Độc Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Ngay lúc nam tử mảnh mai nhìn Hàn Lập, ánh mắt Hàn Lập cũng quét qua, thu hết bộ dạng đối phương vào trong mắt.

Nam tử có màu da rất trắng, một mái tóc dài màu vàng hơi quăn buộc cao lên, lông mày thưa thớt hơi vàng, con mắt dài nhỏ, trong hốc mắt lại hiện ra màu đỏ thẫm, nhìn tựa hồ tinh thần không được tốt.

Nhưng mà, khí tức trên thân phát ra lại hết sức đáng sợ, rõ ràng là một vị Đại Tiên Đại La cảnh hậu kỳ.

"Đạo hữu nói "Một con cá thật lớn", là nói linh sủng ta, hay là nói ta?" Hai mắt thanh niên nam tử gắt gao nhìn chằm chằm Hàn Lập, ngoài cười nhưng trong không cười hỏi.

Dung mạo của gã nhìn như âm nhu, tiếng nói lại hùng hậu mạnh mẽ.

"Đạo hữu nghĩ cái nào, chính là cái đó." Hàn Lập ngẩng đầu nhìn lên không, tùy ý nói ra.

Tử Linh và Thạch Xuyên Không quả nhiên bị cản lại, chỉ là cản lại bọn họ cũng không phải kết giới cấm chế gì, mà là một tầng màn sáng Linh Vực cùng mấy trăm tên tu sĩ Thiên Đình.

Xem qua phục sức trên người bọn họ, trên cơ bản đều là giám sát tiên sứ và tuần tra tiên sứ.

"Bất luận là cái nào, tóm lại có ta ở đây, sẽ không có cá lọt lưới." Hai mắt nam tử mảnh mai như mỉm cười, nhàn nhạt mở miệng nói.

"Trận chiến này của đạo hữu không nhỏ, có thể thông báo tính danh hay không?" Hàn Lập hỏi.

"Tại hạ Thủy Trường Thiên, tạm lĩnh giám sát đốc sứ, phụng mệnh đuổi bắt Hàn đạo hữu. Không biết đạo hữu dự định tự trói quy hàng, hay để ta động thủ bắt giữ? Thực không dám giấu giếm, phàm là người bị thủy lao của ta cầm tù, đến nay vẫn luôn hối hận." Nam tử tóc vàng vừa cười vừa nói.

"Thủy Trường Thiên, danh tự cũng không tệ, thích hợp thuỷ táng." Hàn Lập cười một tiếng dài, cao giọng nói.

Nói xong, bàn tay hắn vung lên, bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm liên tiếp bắn ra, ở giữa không trung mạnh mẽ xoay tròn, lập tức như mưa rơi thẳng xuống hải vực phía dưới.

Trên thân kiếm, tiếng lôi điện oanh minh đại tác, hàng trăm hàng ngàn đạo lôi quang màu vàng liên kết với nhau, tụ tập thành một tòa kiếm trận khổng lồ, bên trong tựa như bốc lên lôi hải.

"Ầm ầm."

Nương theo một tiếng lôi minh chấn thiên, vô số đạo quang trụ lôi điện to như vại nước từ trên trời giáng xuống.

Con Ô Kình to lớn kia phát ra một tiếng trầm thấp nghẹn ngào, thân thể không nhịn được chìm xuống dưới nước một chút, tựa hồ có chút e ngại lôi trụ đầy trời này.

"Không cần sợ, bất quá là một chút Đô Thiên Thần Lôi thôi." Thủy Trường Thiên thấy thế, trên mặt vẫn cười, trấn an nó.

Nói xong, trường thương thủy lam trong tay gã giơ cao lên, một tay vẽ hư không, vỗ về hướng biển cả phía dưới.

Chỉ nghe một tiếng oanh minh ngột ngạt từ đáy biển truyền đến.

Trong phạm vi trăm vạn dặm, nước biển chỉ một thoáng phảng phất sôi trào, tất cả đều cuốn tới khu vực này.

Mà bốn phía Thủy Trường Thiên, vô số đạo vòi rồng sóng nước to lớn vô cùng phóng lên tận trời, va chạm cùng lôi trụ đầy trời phía trên.

"Ầm ầm..."

Liên miên âm thanh sấm sét vang lên không dứt, kim quang sóng nước đồng thời nổ tung. Ngay thời khắc này, ranh giới giữa biển và trời bắt đầu trở nên mơ hồ không gì sánh được, phảng phất toàn bộ thiên địa đều bị nước biển và kim lôi cuồng bạo tràn ngập, hỗn độn không chịu nổi.

Thủy Trường Thiên đứng bên trong một mảnh hỗn loạn ngửa mặt nhìn lên trời, liền thấy một đạo kim quang hình tròn chói mắt, sáng tại trung tâm khu vực lôi quang sóng nước tàn phá bừa bãi kia. Còn gia hỏa mà Thiên Đình hạ lệnh sống chết mặc kệ, nhưng nhất định phải mang về Thiên Đình kia, thì hai tay vẫn đang ôm trước ngực, đứng trong kim quang, lạnh lùng nhìn xuống chính mình.

"Chuyện gì xảy ra?" Trong lòng Thủy Trường Thiên giật mình.

Trong đôi mắt Hàn Lập lóe lên u quang màu tím, xuyên thấu qua sóng nước đầy trời, nhìn thấy Tử Linh và Thạch Xuyên Không vừa đánh vừa lui với những tu sĩ Thiên Đình kia, đã theo lời hắn bay ra bên ngoài mấy vạn dặm. Hắn liền chậm rãi thu hồi ánh mắt.

"Gần đây tâm tình ta quả thật không được tốt, xem như ngươi xui xẻo." Mặt Hàn Lập như sương lạnh, lạnh lùng nói.

Nói xong, tay hắn vung lên, một tầng Linh Vực màu vàng trong nháy mắt khuếch tán ra, bao phủ phương viên vạn dặm hải vực vào. Trên biển rộng vốn mênh mông, lập tức trăng sáng treo cao, sao dày đặc trên trời.

Mặt biển phía dưới dâng trào kim quang, một dãy núi to lớn kéo dài vạn dặm từ đáy biển chậm rãi dâng lên, như loan nguyệt bao quanh nửa không gian Linh Vực, trên đó cây rừng rậm rạp xanh um tươi tốt, ở trong lại có một dòng sông uốn lượn chảy vào biển.

Chỉ là thuỷ chất của nước trong dòng sông hoàn toàn khác với nước biển, phiêu phù trên nước biển, phân biệt rõ ràng.

"Linh Vực Thiên Nhân cảnh..."

Thủy Trường Thiên nhìn thấy cảnh tượng biến hoá xung quanh, phát giác được cỗ áp chế Thời gian pháp tắc chi lực bàng bạc trên người, lông mày không khỏi nhíu lại. Lúc này gã mới biết chính mình lúc trước chuẩn bị vẫn chưa đầy đủ.

Bất quá chuyện này cũng không thể trách gã, dựa theo tin tức trước đó truyền về Thiên Đình, kẻ này bất quá là tu sĩ Đại La sơ kỳ mà thôi. Nhưng bây giờ chạm mặt, đối phương rõ ràng là tu sĩ Đại La trung kỳ, thậm chí cách Đại La hậu kỳ cơ hồ chỉ là một bước mà thôi.

"Hàn Lập, ngươi ngược lại làm ta có chút ngạc nhiên, thế mà đã tu luyện Thời Gian Pháp Tắc tới trình độ này, mới bị Thiên Đình triệt để coi trọng. Bất quá đáng tiếc, đầu đại đạo Thời Gian Pháp Tắc này, từ khi ngươi đạp vào ngày đầu tiên, đã là một đầu con đường cụt rồi." Toàn thân Thủy Trường Thiên tuôn ra ánh sáng màu lam nồng đậm, đẩy tia sáng màu vàng bốn phía mắt thường khó phân biệt được ra.

Trường thương thủy lam trong tay gã chuyển động, động tác trôi chảy, không thấy trì trệ do Thời Gian Pháp Tắc chi lực áp chế mang tới chút nào.

"Vô Định Phong Ba..." Thủy Trường Thiên quát nhẹ một tiếng.

Chỉ thấy gã lắc tay một cái, mũi trường thương trong tay điểm nhẹ một cái vào mặt biển. Một vòng sáng màu lam từ mặt nước dập dờn một trận, hóa thành một vòng sóng ánh sáng, khuếch tán ra bốn phương tám hướng.

Sóng nước vốn ngập trời trên mặt biển, giống như bị một bàn tay vô hình đột nhiên đảo qua, một lần nữa yên tĩnh trở lại.

Không khí trên mặt biển bỗng trở nên có chút cổ quái, không khí lưu động bốn phía tựa hồ trong nháy mắt yên tĩnh lại, linh khí trong thiên địa cũng theo đó ngưng đọng.

Hàn Lập tiện tay ra một chiêu, bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm nhao nhao bay ngược về, trong lòng bàn tay hợp lại làm một, trên thân kiếm còn kích động tia điện màu vàng, tựa hồ một trận chiến vừa rồi cũng chưa tận hứng.

"Tốt cho một cái Vô Định Phong Ba, rõ ràng là lực lượng Thủy thuộc tính pháp tắc, thế mà có thể thi triển ra uy năng Không Gian Pháp Tắc." Khóe miệng hắn khẽ động, vừa cười vừa nói.

"Bất quá là chiếm địa lợi mà thôi, mảnh Hắc Phong hải vực này mặc dù lớn không bằng một phần mười Bột Liêu hải vực ở Trung Thổ Tiên Vực, nhưng có thể lấy lực lượng pháp tắc hải dương sử dụng, đối phó các hạ cũng coi như dư xài." Thủy Trường Thiên cười nói.

Nói xong, trường thương trong tay gã chỉ về hướng Hàn Lập xa xa một cái. Hải vực vừa rồi vốn yên tĩnh, lập tức hóa thành hai phương thiên địa, bên chỗ Hàn Lập vẫn như cũ bình tĩnh như trước. Mà mặt biển sau lưng Thủy Trường Thiên lại trực tiếp bạo khởi sóng lớn vạn trượng, hóa thành một cơn thuỷ triều to lớn vô cùng, lao thẳng về phía Hàn Lập.

Hàn Lập thấy thế, không sợ chút nào, sải bước ra sau, tay đưa ra một chiêu.

Dãy núi vạn trượng sau người hắn lập tức tăng vọt kim quang, trực tiếp từ mặt đất trên biển đột ngột mọc lên, bay lượn qua đỉnh đầu hắn, lao thẳng tới thủy triều biển động kia.

Binh tới tướng đỡ, nước tới đất ngăn, sóng lớn thuỷ triều đụng vào dãy núi phía trên xanh ngắt, lập tức tóe lên vô số sóng lớn.

Chỉ là những sóng lớn toé lên này lại chưa rơi xuống, mà bị từng tia từng sợi Thời Gian Pháp Tắc chi lực trộn lẫn vào, ngưng kết giữa không trung, hóa thành một bức tường sóng nước cao kỳ lạ.

Thân ảnh Hàn Lập bay thẳng lên, một cước giẫm trên đỉnh dãy núi, từ phía trên dãy núi bay qua giữa trời, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trong tay chém xuống một kích phía trước.

"Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn!

Trên chín tầng trời gió nổi mây phun, một đạo điện quang màu vàng to lớn, dưới trường kiếm dẫn dắt, hóa thành một đạo Kim lôi kiếm ảnh to lớn dài trăm dặm, một kiếm tách sóng nước ngưng kết ra, rơi vào trên mặt biển.

Từng đợt tiếng oanh minh cuồng vang, mặt biển rộng lớn lập tức bị một chém tách ra. Hai đạo thao thiên cự lãng đẩy qua hai bên, ở giữa trực tiếp lộ ra đáy biển lục địa, phía trên một mảnh cháy đen, ở trong cũng bị phá vỡ một khe rãnh thật sâu.

Trên hải vực cách nơi đây mấy vạn dặm, đồng dạng bị liên lụy, sóng lớn quay cuồng, thanh thế ngập trời.

Thạch Xuyên Không và Tử Linh đang bị những Thiên Đình giám sát tiên sứ kia bày trận vây khốn, sóng lớn bên kia đánh tới, lập tức làm trận cước ở đó đại loạn, để cho hai người mượn cơ hội này chém rụng mấy tên tuần tra tiên sứ, ngược lại từ đó thoát thân ra.

Tử Linh mượn cơ hội đó nhìn về hướng Hàn Lập bên này một cái, nhưng ở đó hơi nước bốc hơi mù mịt, đã trở nên một mảnh mơ hồ, lấy thị lực nàng, vậy mà căn bản không thấy rõ.

"Tu vi Hàn đạo hữu bây giờ không giống bình thường, ngươi không cần lo lắng, ngược lại chúng ta bên này tương đối khó giải quyết, phải cẩn thận ứng đối." Thạch Xuyên Không thấy thế, vội nhắc nhở.

Tử Linh cũng biết Thạch Xuyên Không nói không sai, nhưng trong lòng vẫn mơ hồ có chút lo lắng, dù sao sau khi khi rời Minh giới, tình trạng của hắn vẫn có gì đó không đúng.

Bất quá lo lắng thì lo lắng, Tử Linh giờ phút này cũng không dám phân tâm, lập tức toàn lực nghênh đánh địch nhân. Nếu không các nàng bên này một khi bị thua, Hàn Lập đến cứu, chính là kéo chân hắn.

Một kiếm Hàn Lập vừa rồi có uy lực không tầm thường, đã có thể so với trước đó vận dụng Thông Thiên Kiếm Trận, mượn dùng thiên lôi phát huy uy lực. Nhưng mà sau khi chém xong, lại không thấy bóng dáng Thủy Trường Thiên đâu.

Hắn lấy Luyện Thần Thuật dò xét phía dưới, cảm thấy bốn bề trên hải vực, khắp nơi đều là khí tức Thủy Trường Thiên, nhưng lại không cách nào bắt được chuẩn xác tung tích của gã.

Đúng lúc này, trên mặt biển nổi lên sóng gió, dưới thân Hàn Lập bỗng nhiên hiện ra một dòng xoáy nước to lớn vô cùng, ở trong truyền đến trận trận thôn phệ chi lực cường đại.

Thân hình Hàn Lập nhảy lên, bay lên không trung. Thân hình vừa lên, liền thấy một vòng xoáy nước to lớn phía dưới bỗng nhiên xông cao lên không, vậy mà như một miệng lớn thôn thiên, trực tiếp nuốt sống hắn vào.

Thân hãm trong vòng xoáy do dòng nước bốn phía tuôn đến, Hàn Lập bị đè ép ở giữa.

Phía trên tay chân của hắn đều bị một dòng xoáy màu lam quấn quanh, gắt gao thu nạp vào trong đó, lực lượng cường đại vô cùng. Hàn Lập thoáng giãy dụa, vậy mà không cách nào thoát ra được. Bốn dòng xoáy màu lam còn nắm kéo tứ chi của hắn, kéo ra các hướng khác nhau, ý định ngũ xa phanh thây.

Cùng lúc đó, tai mắt mũi miệng, các chỗ thất khiếu Hàn Lập, có từng dòng nước nhỏ bé, ngưng tụ thành từng cột nước xoắn ốc, điên cuồng chui xuyên vào trong đó.

Con mắt và miệng còn có thể khép kín, nhưng lỗ mũi và lỗ tai không có tay bảo hộ, cũng chỉ có thể mở rộng ra, mặc cho những cột nước xảo trá kia mãnh liệt rót vào.

Hàn Lập cảm thấy trong nhĩ thất xoang mũi đau đớn một hồi, dòng nước mang theo lực lượng pháp tắc kia đã xuyên thẳng vào trong cơ thể hắn.
Chương 1311: Hải chi lực
Dịch: Đậu Đỏ

Biên: Độc Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

"Quan khiếu tạng phủ trong cơ thể ngươi, đã bị nước biển chiếm cứ rồi, ngoan ngoãn thúc thủ chịu trói đi, nếu không bây giờ ta sẽ bóp nát trái tim ngươi, sau đó lần lượt chọc thủng gan tỳ phổi thận của ngươi. Ta cam đoan loại cảm giác này ngươi mà thử qua một lần, sẽ không muốn thử lại lần hai." Lúc này, thân ảnh Thủy Trường Thiên một lần nữa ngưng tụ ở trên biển, nâng trường thương lên chỉ trước mi tâm Hàn Lập, nói.

"Ngươi làm được rồi hẵng nói, không ngại cứ thử xem." Hàn Lập mở hai mắt ra, nhìn về phía Thủy Trường Thiên, ánh mắt không e ngại chút nào.

Thủy Trường Thiên nghe vậy, lông mày cau lại, nâng tay lên, nắm một cái vào hư không.

Qua hai hơi thở, trên người Hàn Lập vẫn không dị động chút nào.

"Chuyện gì xảy ra vậy?" Thủy Trường Thiên kinh ngạc nói.

"Không biết ở vùng biển này, ngươi có thể điều động được bao nhiêu nước biển?" Hai tay Hàn Lập run lên, vòng xoáy màu lam đang hút hắn ở bên trong bỗng dưng rung lên, nới lỏng ra.

"Là trường hà kia..." Thần sắc Thủy Trường Thiên biến đổi, giật mình tỉnh ngộ.

Trường hà thời gian của Hàn Lập chảy không ngừng, sớm đã có từng tia từng tia lực lượng Thời Gian Pháp Tắc thẩm thấu vào trong nước biển.

Mà vùng nước biển bị lực lượng Thời Gian Pháp Tắc này xâm nhiễm, dĩ nhiên là không hề bị Thủy Trường Thiên khống chế.

Thủy Trường Thiên chợt quát một tiếng, lam quang toàn thân mãnh liệt, toàn bộ đều ngưng tụ vào trường thương trong tay gã, đâm thẳng xuống mi tâm Hàn Lập. Mũi thương lập tức bộc phát ra lam quang chói mắt, rồi bắn ra một quang cầu màu xanh ngưng thực vô cùng, tới trước đầu Hàn Lập rồi nổ bể ra.

Hàn Lập đã sớm phòng bị, Thiên Sát Trấn Ngục Công trong cơ thể đã sớm vận chuyển, một nghìn tám trăm huyền khiếu trên người đồng thời sáng lên, trong nháy mắt toàn thân hiện lên từng mảnh từng mảnh lân giáp sáu cạnh.

Theo một tiếng "Ầm" nổ lớn vang vọng, nước biển trong phạm vi vạn dặm lập tức bốc hơi sạch sẽ, một đạo xung kích cực lớn khuếch trương ra ngoài vạn dặm, hóa thành một vòng sóng thần, tuôn trào điên cuồng ra bốn phía.

Sóng thần cuồng quyển dựng cao lên chừng vạn trượng, tựa như một ngọn núi khổng lồ. Những nơi đi qua khiến cho hư không chấn động, ngay cả mây trôi trên trời cũng bị chấn động tản ra.

Thạch Xuyên Không ngửa đầu nhìn lên trời, lúc nãy mảnh khu vực này vừa mới được linh vực bao phủ, chẳng biết lúc nào đã triệt hồi, vội vàng kéo Tử Linh lại, thi triển một bí pháp không gian, trong nháy mắt chạy xa mấy vạn dặm.

Mấy tên tiên sứ giám sát của Thiên Đình kia thì không được may mắn như vậy, rối rít tránh không kịp, bị sóng thần cuồng bạo vỗ trúng, nhao nhao ngã xuống biển, trong đó mấy tên tiên sứ tuần tra có tu vi hơi yếu, càng trực tiếp bị kích hôn mê bất tỉnh.

Trong ngày này, toàn bộ Hắc Phong Hải đều không yên ổn, cho dù là Ô Mông đảo ở vùng biển cách cực xa nơi đây, vậy mà vẫn bị ảnh hưởng bởi biển động vạn năm khó gặp này. Nếu không có đại trận bảo hộ đảo kịp thời mở ra, tổn thất khó mà biết được.

Lại nói trung tâm vụ nổ vùng hải vực kia, nước biển bốc hơi sạch sẽ, lộ ra đáy biển khô cạn, bốn phía vẫn bị một tầng chướng khí cường đại cản trở, thời gian trôi qua rất lâu rồi mà vẫn không thấy nước biển chảy ngược trở về.

Hàn Lập đứng dưới đáy biển, trên một sườn núi đã bị nghiền nát, lân giáp trên người dần dần thu lại, trên trán một mảnh huyết nhục mơ hồ, nhìn như thụ thương không nhẹ, nhưng trên thực tế thì không đáng ngại.

Hắn chỉ giơ tay phất một cái, một đạo hư ảnh Lưỡng Sinh thụ lướt qua mi tâm, vết rách đầy máu thịt dần dần khép lại, hồi phục như cũ.

Cách đấy không xa, chừng mấy ngàn dặm, Linh Vực Hàn Lập biến thành dãy núi vẫn đứng lặng ở nơi đó. Trên đó, Đông Ất Thần Mộc điên cuồng sinh trưởng, hóa thành một cây dây leo cực kỳ thô chắc, kéo dài trăm trượng, trói mắt cá chân Thủy Trường Thiên lại.

Toàn thân Thủy Trường Thiên nổi gân xanh, tựa như đang ra sức giãy dụa, động tác có vẻ thập phần chậm chạp.

Nguyên lai là một vầng trăng tròn màu vàng đã sớm hạ xuống, lơ lửng sau lưng gã, phóng thích ra vô số tia sáng màu vàng dày đặc.

Thân hình Hàn Lập lóe lên, đi tới gần, không nhiều lời, nâng kiếm lên rồi chém thẳng xuống đầu Thủy Trường Thiên.
"Không! Ngươi không thể giết ta..." Trong mắt Thủy Trường Thiên lóe lên một vòng sợ hãi, miệng hô lớn.

Hàn Lập không để ý tới chút nào, lôi bạo màu vàng trên mũi kiếm tăng vọt, một kiếm hạ xuống, tựa như cắt đậu hũ, chém xuyên qua cơ thể Thủy Trường Thiên.

Nhưng mà, khi thân kiếm chui vào, trong nháy mắt, thân thể của Thủy Trường Thiên lại đột nhiên trở nên trong suốt, đúng là đã hoá thành lỏng, bao Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lại.

Hàn Lập thấy thế, hừ lạnh một tiếng.

Một tay hắn bấm kiếm quyết, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lập tức rung động mãnh liệt một hồi, từng cỗ kiếm khí cường đại phóng lên trời, cuốn theo vạn đạo kim lôi từ trong cơ thể Thủy Trường Thiên xuyên ra.

"Ầm ầm..."

Trong một mảnh kiếm khí kim lôi, thân thể hoá lỏng của gã trong nháy mắt nổ bể ra, biến thành bột mịn.

"Không hổ là Đại La hậu kỳ, đánh bại không khó, chém giết cũng không dễ." Hàn Lập thu kiếm lại, đứng nhìn về phía xa, lông mày không khỏi hơi nhíu, chậm rãi nói ra.

Chỉ thấy ngoài vạn dặm, hơi nước lấm tấm rải rác ở trong hư không, bắt đầu ngưng tụ lại một chỗ, dần dần hóa thành hình người, sau đó một đạo ánh sáng màu lam lóe lên, một lần nữa hiển lộ ra thân hình Thủy Trường Thiên.

"Hàn Lập, ngươi thành công chọc giận ta rồi đấy, hôm nay không cần bắt sống, ta nhất định phải nghiền xương ngươi thành tro." Sắc mặt Thủy Trường Thiên dữ tợn, cả giận nói.

"Thủy đạo hữu, ngươi không phát hiện trên người mình có gì không đúng sao?" Thần sắc Hàn Lập không thay đổi, nhàn nhạt hỏi.

Thủy Trường Thiên nghe vậy, hơi sững sờ, lập tức dò xét trên người một chút, kết quả phát hiện ngoại trừ tu vi bị hao tổn không ít, cũng không có dị thường gì khác, lập tức mắng: "Bớt làm ra vẻ huyền bí đi, ta..."

Chưa dứt lời, gã chợt tỉnh ngộ, trong mắt lóe lên vẻ khó tin.

"Làm sao có thể, tu vi của ta như thế nào lại sụt giảm nhiều như vậy, cho dù bị ngươi đánh tan một lần, cũng không thể nào tổn thất to lớn như thế?" Thủy Trường Thiên có chút kinh hoảng nói.

Hàn Lập thấy mặt mũi gã tràn đầy nghi hoặc, chỉ cười lạnh đáp lại, cũng không dự định giải thích.

Thân ở trong Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết lâu như thế, tu vi làm sao lại không sụt giảm?

"Mặc kệ ngươi động tay động chân gì, chỉ cần ta còn ở trên biển này, ta có thể tiên thiên bất bại." Thủy Trường Thiên chau mày, tỉnh táo lại, nói ra.

Trong lúc nói, thân hình gã phi lên cao, hai tay trước người hợp lại, bấm một cái pháp quyết thập phần cổ quái.

Ánh mắt Hàn Lập lóe lên, nhìn thấy quanh người gã, bắt đầu sáng lên một vòng u quang màu lam, phía sau tựa hồ có từng luồng từng luồng không khí hội tụ thành lốc xoáy, từ trong đó truyền ra từng trận thanh âm tê minh giống như Hải thú.

Lúc này, ở trên mặt biển, từ tít đằng xa, Hàn Lập thấy được một cơn thủy triều cực tốc tiến về chỗ hắn, con Ô Kình (cá voi màu đen) to lớn kia đang bơi ở trên đó, giống như hoa tiêu* vậy, dẫn theo thủy triều lao tới mãnh liệt.

*người hướng dẫn tàu bè

"Rầm rầm "

Nương theo tiếng bọt biển to lớn vang lên, dưới thân Thủy Trường Thiên đột nhiên hiện ra một vòng xoáy nước lớn vô cùng, như rồng hút nước dưới biển lên trời, hội tụ vào trong cơ thể Thủy Trường Thiên.

Chỉ thấy sóng nước cuồn cuộn kia tiến vào trong cơ thể gã, khiến cho toàn thân gã hóa thành màu xanh thẳm, ngoài thân cũng lập tức mặc lên thủy giáp màu lam, trên mặt bắt đầu hiện ra từng đạo thủy văn, khí tức trên người nhanh chóng tăng vọt, rất nhanh bù đắp lại tu vi trước đó bị Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết tước đoạt lùi lại.

Trong phạm vi mười mấy vạn dặm quanh vùng biển, nước biển bị gã thu nạp không còn, đúng là trong mười mấy hơi thở ngắn ngủi, chỉ còn lại bãi bùn khô cạn ở dưới đáy, bên trong lộ ra một vài thi thể khô quắt của thủy thú trong biển, ngay cả thi thể con Ô Kình kia cũng ở trong đó.

Cách thu nạp lực lượng hải dương này, rõ ràng gánh vác cực lớn, thân thể của Thủy Trường Thiên cũng bắt đầu tăng vọt, trong chốc lát cao lên vạn trượng, trên thân thể gã cũng hiện ra từng vết nứt màu lam.Hàn Lập nhìn thấy khí tức của gã bây giờ đã có thể so với Đại La đỉnh phong, vậy mà còn tiếp tục, vẫn muốn thu nạp mấy chục vạn dặm, thậm chí trăm vạn dặm hải vực chi thủy ngoài kia, sắc mặt hắn có chút phát lạnh.

"Đại nhật lâm không, hoàng sa vạn lý."

Chỉ nghe một tiếng quát khẽ đột nhiên vang lên, phảng phất như ngữ điệu của thần. Từng tầng từng tầng gợn sóng màu vàng từ trên người Hàn Lập truyền ra, dập dờn ở hư không trong phạm vi mấy chục vạn dặm.

Một viên hỏa cầu khổng lồ chừng vạn trượng từ trên cao rơi xuống, đâm thẳng xuống mặt biển, ở trên đó tản mát ra khí tức hỏa diễm cực kỳ khốc liệt, khiến cho nhiệt độ toàn bộ vùng hải vực trong nháy mắt tăng lên cao gấp mấy ngàn lần.

Viên hỏa cầu rừng rực kia còn chưa kịp chạm, nước biển phía dưới đã bị bốc hơi sạch sẽ, mà đáy biển dưới chân hai người Hàn Lập cũng vô tình bị biến thành cảnh đại sa mạc rộng vạn dặm.

Ngay cả Thủy Trường Thiên đang thu nạp lực lượng hải dương, trong nháy mắt lực lượng này cũng bị đoạn tuyệt, cả người giống như bị gác trên đống lửa thiêu đốt vậy, một thân lực lượng pháp tắc Thủy thuộc tính nhanh chóng tiêu hao.

"Đây là huyễn thuật..." Thủy Trường Thiên khó tin nói.

"Huyễn thuật? Ha ha, ngươi cho là huyễn thuật thì cứ thử xem..." Hàn Lập nháy nháy mắt, khẽ cười nói.

"Không đúng, huyễn thuật cho dù mạnh hơn, cũng không thể khiến cho lực lượng pháp tắc của ta chịu ảnh hưởng, không phải ngươi tu luyện Thời Gian Pháp Tắc sao? Tại sao lại biết thuật pháp cổ quái như vậy?" Thủy Trường Thiên có chút kinh hoảng nói.

"Pháp Ngôn Thiên Địa, ngôn xuất pháp tùy (mở miệng thành phép), há ngươi có thể lĩnh ngộ? Chịu chết đi." Hàn Lập quát lớn.

Vầng mặt trời rừng rực kia lập tức rơi xuống, ép xuống phía Thủy Trường Thiên.

"Được rồi, đối phó ngươi, với cảnh giới này cũng đã đủ rồi." Thủy Trường Thiên thở dài một hơi, hai tay trước người kéo một cái.

Chỉ thấy một đạo hào quang màu lam hiện lên, một cây cung cực lớn màu thủy lam nổi lên. Trên đó có một mũi tên khổng lồ, hình dáng của nó rõ ràng là trường thương màu lam, mà Thủy Trường Thiên cầm trong tay trước đó.

Thủy Trường Thiên kéo động dây cung, trên mũi tên lập tức ngưng tụ từng đạo lực lượng pháp tắc nồng đậm, một vòng xoáy lam quang lập tức hiện lên ở đầu mũi tên.

Chỉ nghe một tiếng "Vèo" xé gió, hư không phía trước mũi tên, quả thật đã bị vỡ ra từng lỗ hổng màu đen.

"Ầm" một tiếng nổ lớn!

Vầng mặt trời hỏa diễm kia bị rách ra một vết, trực tiếp nổ thành vô số hỏa cầu, sụp đổ xuống. Mà uy lực của mũi tên kia lại không suy giảm chút nào, lao thẳng đến Hàn Lập.

Hàn Lập nhìn thấy mũi tên bắn tới, đúng là không thể nào tránh né, Thiên Sát Trấn Ngục Công trong cơ thể vận chuyển, một nghìn tám trăm huyền khiếu quanh người đồng thời tỏa sáng, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trong tay chẻ dọc một cái, chém xuống.

Chỉ thấy kim quang trên thân kiếm phát ra mãnh liệt, tia sáng lôi điện tuôn trào ra, hóa thành một đạo kiếm ảnh màu vàng vô cùng lớn, va chạm ầm ầm với mũi tên lam quang kia.

Một tiếng nổ vang rung trời, mũi tên khổng lồ kia sụp đổ ngay tại chỗ, kiếm ảnh màu vàng của Hàn Lập cũng tiêu tán, trong hư không vỡ ra một vết rách không gian cực lớn, bên trong một mảnh đen kịt, qua rất lâu vẫn không thấy lấp lại.

Lúc này, một bóng người bỗng nhiên từ kẽ nứt không gian phía dưới bay xuyên lên, chính là Hàn Lập.

Thân hình hắn như rồng bay thẳng lên trời, trường kiếm trong tay lao tới, đâm thẳng vào vị trí trái tim trên thân thể khổng lồ của Thủy Trường Thiên.
Chương 1312: Bế quan thiên ngoại
Dịch: Độc Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Thủy Trường Thiên tựa hồ đã sớm phát giác Hàn Lập hiện thân, một tay nhấc lên, vỗ xuống một chưởng về phía hắn.

Nhưng mà, tốc độ một chưởng này của gã mặc dù không chậm, ở trong còn chứa lực đạo khủng bố như biển động, lại chỉ đánh vào không trung.

Thân ảnh Hàn Lập như quỷ mị biến mất, lặng yên không một tiếng động xuất hiện ở phía sau gã.

Một đầu Ma Thần ba đầu sáu tay thân cao chừng vạn trượng đột nhiên hiển hiện, trong sáu cánh tay to lớn ẩn chứa lực đạo khủng bố, như máy xay gió chuyển động không ngừng.

Chỉ một thoáng như đánh trống, vô số đạo quyền ảnh dày đặc rơi xuống, điên cuồng nện lên người Thủy Trường Thiên.

"Rầm rầm rầm..."

Từng đợt lôi minh nổ vang làm cho người đinh tai nhức óc truyền đến, từng đạo quyền cương rung trời nổ tung. Thủy Trường Thiên dưới quyền ảnh như mưa này, ngay cả thoát thân cũng làm không được, một thân thủy giáp màu lam lập tức băng liệt, thân thể cao lớn như sơn nhạc khuynh đảo, bay lên vô số cát bụi.

Một mảnh túc sát giữa thiên địa, ngoại trừ thanh âm quyền ảnh rơi xuống, không còn nghe thanh âm gì khác.

Toàn thân Thủy Trường Thiên bốc lên hơi nước kịch liệt, toả ra trận trận sương mù màu trắng, bao phủ phương viên mấy chục vạn dặm vào trong.

Bọn người Tử Linh đã sớm đánh trốn ra cực xa bên ngoài, nghe động tĩnh khủng bố bên này, hai phe không tự chủ dừng tay lại, nhao nhao nhìn sang bên này.

Hồi lâu sau, thanh âm nổi trống kia rốt cuộc dần dần thưa thớt xuống.

Trong mênh mông sương mù màu trắng, thân ảnh Hàn Lập đã khôi phục như thường, bên chân hắn còn nằm một thi thể toàn thân nát nhừ, chỉ mơ hồ có thể thấy được hình người.

Thân thể Đại La Thủy Trường Thiên, trước mặt nhục thân chi lực đã thông suốt huyền khiếu của Hàn Lập, đã không thể chịu nổi như thế.

Một trận loạn quyền trôi qua, buồn bực trong lòng Hàn Lập đã đè ép trong thời gian khá lâu, rốt cuộc đã tiêu tán không ít.

Hắn xoay người nhặt vòng tay trữ vật trong đám tàn thi dưới thân, ánh mắt thoáng nhìn bốn phía tản mát ra sương mù, bỗng nhiên cười nói:

"Không ngờ, ngươi còn có trò xiếc ảo ảnh này."

Vừa nói xong, hư không chung quanh vặn vẹo một trận, phụ cận bắt đầu hiện ra từng đường phố hẹp dài, hai bên khách điếm cao lầu chồng lên tầng tầng, câu lan đình ngói hiện ra khắp nơi, từng bóng người xuất hiện trong đó.

Bất quá trong giây lát, Hàn Lập liền xuất hiện trong một tòa châu thành thế tục.

Trên đường phố chung quanh, người đến người đi, ngựa xe như nước, các âm thanh hàng rong ồn ào không ngừng bên tai. Thậm chí cách mười mấy bước bên ngoài một cửa hàng bánh bao, ngay cửa ra vào, trong vỉ hấp bốc lên nồng đậm hơi nước màu trắng, mùi thịt truyền ra chui vào trong mũi Hàn Lập.

"Trốn thật kỹ trong thành thị, nửa cái tàn hồn của ngươi ngược lại là thật biết trốn tránh." Hàn Lập cười nói.

Nói xong, hắn bỗng nhiên há miệng hút vào, rồi đột nhiên thổi về phía trước.

Chỉ thấy một cỗ gió lốc cuồng quyển thổi qua, tất cả phòng ốc nhà ngói, tất cả đường phố gạch đá, đều như bọt nước mộng huyễn đồng dạng phá diệt, hóa thành một làn khói mù tản ra khắp nơi.

Hàn Lập liếc mắt liền thấy, tàn hồn Thủy Trường Thiên đã trốn chạy ra xa mấy vạn dặm.

Hắn vung tay lên, một đạo kiếm quang màu vàng được Thời Gian Pháp Tắc chi lực bao phủ, lập tức bắn tới, biến mất cuối tầm mắt.

Theo một tiếng kêu thảm vang lên, Thủy Trường Thiên hoàn toàn bị diệt.

Những giám sát tiên sứ và tuần tra tiên sứ đi theo gã thấy thế, nào còn dám lưu lại, nhao nhao bỏ chạy tứ tán.

Thạch Xuyên Không và Tử Linh cũng không ngăn cản, lập tức bay về phía Hàn Lập bên này.

Lúc này, thần thông Pháp Ngôn Thiên Địa cũng đã đến cực hạn, vạn dặm cát vàng dần dần rút đi, cảnh tượng đáy biển một lần nữa hiển hiện ra.

Nước biển một mực bị dư âm chiến đấu bên này ngăn cản, rốt cuộc bắt đầu một lần nữa chảy trở về, lại lấp đầy đáy biển mới xuất hiện từng rãnh sâu hẻm núi kia.

Thân hình Hàn Lập khẽ động, cũng bay tới, tụ họp với hai người Tử Linh.

"Qua trận chiến ngày hôm nay, ta mới biết ngươi đã cường đại như thế..." Thấy Hàn Lập không bị thụ thương, Tử Linh mới yên lòng, từ đáy lòng thở dài.

Hàn Lập nghe vậy, im lặng một lát, rồi nói: "Vẫn còn chưa đủ."

"Không ngờ vừa trở lại Chân Tiên giới, đã bị Thiên Đình phục kích, xem ra những ngày tiếp theo, chỉ sợ cũng sẽ không yên tĩnh." Thạch Xuyên Không có chút lo lắng nói.

"Đối với chuyện này, chúng ta không phải đã dự liệu rồi sao? Tiếp theo ngươi có dự định gì không?" Hàn Lập cười cười, chuyển chủ đề, hỏi.

"Sự tình đã kết thúc, tiếp theo... Ta dự định trở về Ma Vực." Thạch Xuyên Không thở dài nói.

"Gần đây Chân Tiên giới rung chuyển không thôi, lấy thân phận của ngươi, vẫn nên trở về Ma Vực thì an toàn hơn." Hàn Lập gật đầu nói.

"Hàn đạo hữu, ngươi tại Chân Tiên giới bị Thiên Đình theo đuổi không bỏ như vậy, không bằng cũng đến Ma Vực tạm lánh một thời gian. Ngươi không biết, Giải thúc thúc bây giờ đã rời Tích Lân Không Cảnh, tiến quân Ma Vực, đã chiếm gần nửa khu vực rồi. Ngươi đến đó, tuyệt không cần lo lắng bị người truy sát." Thạch Xuyên Không nói tiếp.

"Không cần, truy binh Thiên Đình ta còn không để vào mắt. Trước mắt ta không muốn lại bị cuốn vào phân tranh khác, chỉ cần tìm một chỗ lẳng lặng tu luyện là được." Hàn Lập hơi có thâm ý nhìn Thạch Xuyên Không một chút, nói ra.

Trong lòng Thạch Xuyên Không có chút ngượng ngùng, y mời Hàn Lập về Ma Vực, xác thực có mục đích lôi kéo Hàn Lập giúp đỡ.

"Nếu Hàn đạo hữu đã có kế hoạch của mình, vậy ta cũng không ép buộc. Tử Linh cô nương, tiếp theo ngươi có tính toán gì không, là về Ma Vực, hay là..." Thạch Xuyên Không quay đầu nhìn về phía Tử Linh.

Tử Linh không trả lời, nhìn về phía Hàn Lập, tựa hồ muốn hỏi ý kiến của hắn.

"Tử Linh, ta vừa rồi cũng đã nói, trước mắt Chân Tiên giới rung chuyển không thôi, thực lực của ngươi không mạnh, hay là cùng Thạch đạo hữu trở về Ma Vực đi." Hàn Lập suy nghĩ một chút, nói.

"Vậy còn ngươi?" Tử Linh nhìn chằm chằm Hàn Lập hỏi.

"Uyển Nhi bây giờ đang ở Luân Hồi điện, ta tự nhiên muốn đưa nàng trở về." Trong mắt Hàn Lập hiện lên duệ mang nói.

"Ngươi lại muốn đi Luân Hồi điện?" Tử Linh nghe vậy, đôi mi thanh tú nhíu lại.

"Hàn đạo hữu, thế lực Luân Hồi điện cường đại như thế, lấy lực lượng Thiên Đình cũng vô pháp tiêu diệt nó, mà thần thông Luân Hồi điện chủ chúng ta cũng đã thấy tận mắt. Thực lực Hàn đạo hữu mặc dù cường đại, nhưng vẫn còn kém xa Luân Hồi điện chủ, chớ có xúc động." Thần sắc Thạch Xuyên Không cũng cả kinh, vội vàng khuyên nhủ.

"Ta sẽ không hành sự lỗ mãng, đó chỉ là hành động tương lai thôi. Trước cần tăng cao tu vi, tối thiểu tiến giai đến Đại La hậu kỳ, sau đó mới tính tiếp." Hàn Lập nói.

Tam đại Chí Tôn pháp tắc không thể coi thường, vượt cấp khiêu chiến chính là chuyện bình thường.

Luân Hồi điện chủ cũng chỉ là Đại La hậu kỳ, cũng không đạt tới Đạo Tổ cảnh, lại có thể miểu sát vị Đạo Tổ Cốt Hoàng.

Hàn Lập tu luyện Thời Gian Pháp Tắc càng sâu, càng cảm thấy Thời Gian Pháp Tắc đáng sợ. Hắn có cảm giác, một khi chính mình tiến giai đến Đại La hậu kỳ, thực lực sẽ lần nữa thăng hoa.

"Ta đi cùng ngươi." Tử Linh đột nhiên mở miệng.

"Tử Linh, bên cạnh ta cũng không an toàn, ngươi hay là..." Hàn Lập khẽ nhíu mày, khuyên nhủ.

"Năm đó bất luận ở Phàm Nhân giới, hay là Linh giới, ta đều không thể hầu ở bên cạnh ngươi, trong nội tâm ta một mực cảm thấy đáng tiếc. Bây giờ thật vất vả mới có cơ hội này, vậy để ta giúp ngươi đi!" Tử Linh cắt ngang lời Hàn Lập, đôi mắt như nước phản chiếu thân ảnh Hàn Lập.

Hàn Lập bị Tử Linh nhìn chằm chằm như vậy, im lặng một lát, gật đầu nhẹ.

Từ lúc quen biết đến nay, hắn từ đầu đến cuối không thể làm bạn cùng Tử Linh, trong lòng cũng cảm thấy phi thường thua thiệt.

Tử Linh nghe lời này, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười xán lạn, trong lúc nhất thời hư không chung quanh tựa hồ cũng biến thành ôn nhu.

"Nếu Tử Linh đạo hữu quyết định lưu lại, vậy Thạch mỗ trở về Ma Vực một mình. Giải thúc thúc bên kia, ta sẽ nói rõ với người, hai vị đi đường cẩn thận." Thạch Xuyên Không nhìn Tử Linh một chút, lại nhìn Hàn Lập, trong ánh mắt hiện lên một tia thất lạc, ôm quyền nói.

"Bảo trọng." Hàn Lập ôm quyền đáp lễ.

Thạch Xuyên Không lại nhìn hai người Hàn Lập một chút, dừng lại trên người Tử Linh thêm một cái chớp mắt, thân hình hóa thành một đạo ngân quang, trong nháy mắt phá không biến mất.

Ánh mắt Thạch Xuyên Không mặc dù biến hoá rất nhỏ, nhưng đến tu vi Hàn Lập, Tử Linh, loại cảnh giới này, làm sao lại không nhìn thấy.

"Thạch đạo hữu tại Ma Vực mặc dù giúp ta rất nhiều, bất quá ta và hắn cũng không có nửa điểm quan hệ." Tử Linh nhẹ nhàng nói.

"Cái này đương nhiên, ta sao lại không tin nàng." Hàn Lập cười nhạt một tiếng.

Tử Linh nghe vậy, thần sắc buông lỏng.

Tình huống chung quanh khôi phục bình tĩnh, chỉ còn lại sóng biển dập dờn.

"Nơi đây không nên ở lâu, chúng ta cũng đi thôi." Hàn Lập nhìn chung quanh một cái, nói.

Lời còn chưa dứt, hắn phất tay phát ra một cỗ kim quang quấn lấy Tử Linh, bay vụt thẳng lên không trung.

"Hàn huynh, chúng ta đi nơi nào?" Tử Linh kinh ngạc hỏi.

"Đi thiên ngoại."

Hàn Lập mỉm cười, quanh người toả ra kim quang nồng đậm, lần nữa tăng nhanh tốc độ, rất nhanh liền xuyên qua Thanh Minh vực, đến Thiên Phong vực.

Vô cùng vô tận thiên phong đánh tới, kinh thiên động địa.

Tu vi Tử Linh không mạnh, nhìn thấy cảnh này, trên gương mặt xinh đẹp không khỏi lộ ra một tia sợ hãi.

Hàn Lập lại không để ý tới những thiên phong kia, vừa nói rõ với Tử Linh sự tình tam đại vực, vừa tiếp tục đi tới.

Quanh người hắn lấp loé kim quang, từng vòng từng vòng gợn sóng màu vàng dập dờn ra chung quanh. Thiên phong cuốn tới tiến vào phạm vi gợn sóng màu vàng, lập tức liền đứng im, ngưng kết tại nơi đó.

Hàn Lập dễ dàng xuyên qua vô tận thiên phong, chẳng những không gặp bất kỳ nguy hiểm nào, tốc độ đi tới cũng không giảm xuống mảy may.

Tử Linh nhìn thấy tình huống này, trong lòng mới buông lỏng, trong ánh mắt nhìn về phía Hàn Lập nhiều hơn một tia quang mang ái mộ.

Cũng không lâu lắm, hai người đã xuyên qua Thiên Phong vực, đi vào thiên ngoại hư không.

Không gian màu đen, vô số thiên thạch, các loại nguyên khí phong bạo hỗn loạn, làm cho Tử Linh thật lâu không nói, trợn mắt há hốc mồm.

"Không ngờ tình huống thiên ngoại hư không lại như vậy, thật khiến người ta mở mang tầm mắt. Nhưng chúng ta tới nơi này làm gì?" Sau một hồi lâu, Tử Linh mới khôi phục, thần sắc vẫn mang theo vẻ ngạc nhiên.

"Tự nhiên là ở chỗ này bế quan tu luyện. Thế lực Thiên Đình và Luân Hồi điện cực kỳ khổng lồ, lại có cấp bậc Đạo Tổ dò xét, ở gần mặt đất, mặc kệ chúng ta trốn đến nơi nào, đều sẽ bị phát hiện nguy hiểm. Thiên ngoại hư không ở bên ngoài không trung, vô cùng vô tận, chỉ có đến nơi này, mới không lo lắng bị người tìm tới." Hàn Lập nói.

"Thì ra là thế, chỉ là nhìn nơi này nguy cơ tứ phía, mà lại phi thường dễ biến động... Thật có thể an tâm bế quan sao?" Tử Linh giật mình, sau đó có chút lo lắng hỏi.

"Không vấn đề, cứ giao cho ta." Hàn Lập cười cười, mang theo Tử Linh tiếp tục bay tới phía trước, đồng thời thần thức khổng lồ tỏa ra, cảm ứng tình huống chung quanh.
Chương 1313: Thiện đã mất
Dịch: Vì anh vô tình

Biên: Độc Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Hàn Lập mang theo Tử Linh đi trong thiên ngoại hư không suốt mấy ngày, rồi mới dừng lại tại một chỗ ở trong đám mây thiên thạch.

Vùng mây thiên thạch này không giống nơi khác, tất cả thiên thạch ở trong đó hoàn toàn đứng im, chung quanh cũng hoàn toàn không có vết tích của cơn bão năng lượng.

Trung tâm của mây thiên thạch, bất ngờ lơ lửng một viên cầu màu đen to lớn, đường kính chừng mấy vạn dặm, tỏa ra các loại dao động khác nhau của nguyên khí, thậm chí có cả chấn động pháp tắc.

"Chính là chỗ này, thật không ngờ lại tìm được dễ dàng như vậy." Hàn Lập thở phào một hơi, nói.

"Viên cầu khổng lồ màu đen này là cái gì? Sao nơi đây lại an tĩnh như vậy?" Tử Linh kinh ngạc hỏi.

"Trên đường đi, nàng có thấy vòng xoáy màu đen có thể thôn phệ hết tất cả không?" Hàn Lập hỏi.

"Có thấy, vậy viên cầu màu đen này và vòng xoáy màu đen có quan hệ?" Đôi mắt đẹp của Tử Linh mở lớn lên.

"Vòng xoáy màu đen kia là lực lượng không gian, bởi vì chịu các loại ảnh hưởng, nên dần dần sinh ra biến dị, có người gọi nó là "Hư Vô Chi Động". Hư Vô Chi Động có thể thôn phệ vạn vật, bất kể là thiên thạch hay các loại nguyên khí khác đều có thể nuốt được. Nhưng nó cũng có mức cực hạn, khi thôn phệ các loại vật chất đạt tới cực hạn, thì sẽ biến mất, rồi hóa thành viên cầu màu đen này.

Những chuyện này là do lần trước, sau khi đi qua thiên ngoại hư không hắn tìm hiểu được.

"Thì ra là như vậy." Tử Linh giật mình.

"Mỗi viên cầu màu đen này đều là báu vật vô giá, bên trong ẩn chứa rất nhiều năng lượng, là khoáng mạch cực phẩm tự nhiên. Đáng tiếc những viên cầu này có thể tích rất lớn, không thể thu vào pháp khí không gian, phía dưới lại có Thiên Phong vực ngăn cách, nên không thể nào vận chuyển xuống dưới. Truyện được dịch duy nhất tại bạch ngọc sách" Hàn Lập lắc đầu đầy tiếc nuối.

Tử Linh nhìn viên cầu màu đen trước mặt rồi vuốt cằm, hiển nhiên cũng cảm thấy đáng tiếc.

Nếu có thể đem viên cầu màu đen trước mắt đến hạ giới, chỉ bằng việc ẩn chứa tài nguyên vô cùng phong phú, đã đủ để thành lập một tông môn mới rồi.

"Chủ đề đi hơi xa, khu vực hình cầu màu đen này bởi vì thôn phệ một lượng lớn nguyên khí, nên một đoạn thời gian rất lâu sau sẽ trở nên rất yên tĩnh. Mà trong viên cầu màu đen ẩn chứa nồng đậm thiên địa nguyên khí, cho nên nơi này là chỗ tu luyện lý tưởng nhất, chúng ta bế quan ngay ở đây đi." Hàn Lập bật cười một tiếng, rồi nói.

Tử Linh đương nhiên không phản đối. Thế là Hàn Lập đào ra một cái hang trong viên cầu, rồi nhanh chóng cải tạo thành động phủ.

Hắn bố trí cấm chế khắp nơi trong động phủ, sau đó mở ra không gian Hoa Chi, rồi cùng Tử Linh đi vào bên trong.

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết mở ra Linh Vực, đồng thời thúc giục Quang Âm Thiên Tuyền đại trận, tốc độ thời gian trôi qua trong không gian Hoa Chi lập tức phát sinh biến hóa, nhanh gấp ba vạn lần so với bên ngoài.

"Đây chính là không gian chênh lệch thời gian của ngươi, thật sự thần kỳ." Tử Linh mặc dù đã sớm biết về không gian chênh lệch thời gian, từ Hàn Lập và bọn người Đề Hồn, nhưng như trước vẫn rất kinh ngạc.

Hàn Lập mỉm cười cũng không giải thích điều gì, dặn dò Tử Linh một số việc rồi lập tức đi vào lầu các bế quan.

Mà Tử Linh vì trong Lục Đạo Luân Hồi Bàn bị rớt xuống cảnh giới, nên cũng bắt đầu bế quan tu luyện, mong sớm khôi phục lại như cũ.

Trong lầu các, Hàn Lập ngồi xếp bằng, lấy ra ngọc giản màu trắng mà Luân Hồi điện chủ đã tặng, bên trong là hai tầng pháp quyết cuối cùng của Luyện Thần Thuật.

Hắn ngồi im lặng một lúc lâu, nhưng cuối cùng vẫn đưa thần thức vào ngọc giản, bắt đầu tìm hiểu nội dung bên trong.

Hiện tại Hàn Lập cần lực lượng, cho nên dù hi sinh tất cả con đường tu tiên ở kiếp sau, hắn cũng không hề hối tiếc.

Có kinh nghiệm tu luyện năm tầng trước của Luyện Thần Thuật, nên hắn rất nhanh hiểu rõ hai tầng cuối, sau đó chậm rãi vận chuyển lực lượng thần thức, để bắt đầu tu luyện.

Hiện giờ tới cảnh giới như của Hàn Lập, nhất tâm đa dụng là chuyện đơn giản.

Hắn vừa tu luyện Luyện Thần Thuật, vừa lấy ra các loại vật liệu, rồi há miệng phun ra ngọn lửa màu vàng bao trùm tất cả tài liệu này, bắt đầu luyện hóa.

Nửa tháng sau, Hàn Lập bấm niệm pháp quyết, ngọn lửa màu vàng lập tức biến mất. Hai bộ khôi lỗi màu ám kim xuất hiện, từng tia thời gian pháp tắc chi lực từ đó lộ ra.

Hắn mỉm cười, sau đó lật tay lấy ra hai cái bình nhỏ màu trắng, đặt ở bên cạnh, một cỗ giống như lực lượng thần hồn dao động bỗng từ trong hai chiếc bình nhỏ tản ra.

Hai tay hắn bấm niệm pháp quyết, chỗ mi tâm hiện ra một tầng tinh quang, sau đó nhanh chóng chớp động.

"Hô!"

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết thật lâu, đột nhiên mở to hai mắt, rồi khẽ quát một tiếng.

Hai luồng tinh quang khiếp người từ trong mắt hắn bắn ra, tựa như hai tia chớp lạnh lẽo trong đêm tối.

Chỗ mi tâm của hắn đại thịnh tinh quang, hai luồng ánh sáng xanh từ chỗ mi tâm bay ra, hóa thành hai người tí hon màu xanh lục, rõ ràng là phân thân thần hồn của hắn.

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết dẫn dắt, hai người tí hon màu xanh lục bay theo, tự mình chui vào trong từng bộ khôi lỗi màu vàng.

Ngay lập tức hai tay hắn như bánh xe đang chuyển động, từng đạo pháp quyết màu vàng như mưa to bay ra, cuồn cuộn dung nhập vào trong hai bộ khôi lỗi màu vàng.

Hai bộ khôi lỗi màu vàng từ từ mở mắt, ánh mắt vốn trống rỗng mơ hồ, lại nhiều hơn một phần thần thái.

Hàn Lập thấy vậy khẽ gật đầu, tiếp tục bấm niệm pháp quyết dẫn dắt lần nữa.

Trong hai cái bình nhỏ màu trắng bên cạnh, bay ra hai đạo linh dịch màu vàng nhạt, dung nhập vào mi tâm của khôi lỗi, thần thái trong mắt của hai bộ khôi lỗi màu vàng lập tức sáng hơn một chút.

Hàn Lập lại tiếp tục bấm niệm pháp quyết thi pháp, vô số pháp quyết bắn ra rồi lại tiếp tục chui vào trong khôi lỗi màu vàng.

Trên thân khôi lỗi màu vàng dần dần nổi lên từng tia kim quang, rồi bao phủ thân thể nó lại.

Thời gian thấm thoát trôi qua, trong nháy mắt đã hơn một năm.

Hai tay Hàn Lập buông ra, dừng việc thi pháp lại.

Kim quang trên người khôi lỗi nhanh chóng biến mất, lộ ra thân hình của nó.

Hai mắt của hai bộ khôi lỗi màu vàng thanh tịnh nhưng linh động, nhìn không khác biệt so với người thường.

Hàn Lập thở nhẹ một hơi, trên mặt lộ vẻ tươi cười.

Thời gian qua hắn thi pháp, chính là một loại thuật luyện chế hoá thân Địa Tiên của Chân Ngôn Môn. Địa Tiên chi đạo mặc dù là tiểu thuật, nhưng nó cũng có chỗ đặc biệt. Chân Ngôn Môn là siêu cấp đại tông môn chuyên nghiên cứu Thời Gian Pháp Tắc, hiển nhiên cũng từng nghiêng cứu qua Địa Tiên chi đạo.

Hai bộ khôi lỗi này là hắn luyện chế hoá thân Địa Tiên, bên trong ẩn chứa chính là Thời Gian Pháp Tắc, nói về độ tinh xảo, thì hơn xa bộ hoá thân Địa Tiên Thủy thuộc tính ở Hắc Phong hải vực khi trước.

Hàn Lập luyên chế hoá thân Địa Tiên, cũng không phải muốn tu Địa Tiên chi đạo. Hai bộ hoá thân Địa Tiên này hắn cũng không có ý định đưa đến nơi có người sinh sống,để thu thập tín niệm lực, mà là chuẩn bị dùng cho việc trảm thi.

Phân Thân Trảm Thi Thuật của bộ tộc Thiên Hồ dị thường tinh diệu, hắn đã sử dụng qua một lần rồi nên càng thêm tâm đắc, lần trảm thi này, dự định sẽ tiếp tục sử dụng nó.

Hoá thân Địa Tiên dùng cho việc trảm thi, còn cần phải rèn luyện một thời gian dài, phù hợp cùng bản thể đầy đủ mới được. Nhưng hắn có không gian chênh lệch thời gian này, thì thời gian muốn bao nhiêu cũng không thành vấn đề.

Sau khi cân nhắc, Hàn Lập đưa tay phát ra một cỗ kim quang, đưa hai bộ hoá thân Địa Tiên xuống lầu dưới để tự nó tu luyện, rồi nhắm mắt lại tĩnh tọa.

Luyện chế liên tiếp hai bộ hoá thân Địa Tiên, còn phải chịu tổn thương do thần hồn phân liệt, nên dù thần hồn của hắn vô cùng cường đại, cũng cảm thấy có chút chút mệt mỏi.
Lần tĩnh tọa này của Hàn Lập là nửa năm. Sau đó hắn mở hai mắt ra, vốn có chút mệt mỏi thì nay thần thái sáng láng, thần hồn bị hao tổn cũng đã khôi phục hoàn toàn.

Hắn thở nhẹ ra một hơi, ánh mắt trở nên sắc bén vô cùng.

Đến bây giờ, công việc chuẩn bị cho trảm thi đã xong, tiếp theo là bắt đầu chính thức trảm thi.

Kim quang trên thân Hàn Lập bùng lên, bao phủ thân thể vào bên trong.

Linh Vực của hắn cũng sáng lên mấy lần, kim quang giống như chất lỏng đang chảy chầm chậm.

Từng luồng thiên địa linh khí mênh mông cách không truyền đến, dung nhập vào trong linh vực, tức thì thiên địa linh khí trong không gian Hoa Chi đậm đặc gấp mấy lần.

Tử Linh ở bên ngoài cảm ứng được tình huống, mặt lộ vẻ sợ hãi lẫn vui mừng.

Nàng quay đầu nhìn lầu các một cách chăm chú, rồi nhanh chóng thu hồi tầm mắt, tiếp tục nhắm mắt tu luyện.

Thời gian cứ thế trôi qua, trong nháy mắt đã hơn hai mươi vạn năm.

Hắc quang trên thân Tử Linh chớp động, mỗi đạo hắc quang giống như một cây tơ tằm màu đen, xen lẫn với nhau, bao phủ thân thể nàng lại, hình thành một loại giống như kén tằm.

Khí tức trên người nàng cuồn cuộn, thình lình đã đạt đến Thái Ất đỉnh phong.

Trước đó tu vi của Tử Linh mặc dù giảm lớn, nhưng căn cơ cảnh giới vẫn còn tồn tại, hơn nữa trong không gian Hoa Chi thiên địa linh khí quá mức đậm đặc. Lại trải qua hai mươi vạn năm khổ tu, rốt cuộc nàng trở lại cảnh giới lúc trước.

Hiện giờ tu vi và căn cơ của nàng đã rất vững chắc, nên sẽ không bị rơi xuống lần nữa.

Tử Linh mở to hai mắt, hai tay bấm niệm pháp quyết, hắc quang xung quanh thu vào trong cơ thể.

Mặt nàng lộ vẻ do dự, rồi đưa tay lấy ra một cái bình ngọc màu tím, trên đó có dán một tấm phù lục màu đen.

Xung quanh bình, từng trận ba động nguyên khí tinh thuần vẫn như cũ truyền ra, chính là của Huyền Chân chi tinh.

Trong lòng Tử Linh do dự, tự hỏi bây giờ có nên thử đột phá Đại La cảnh.

Đúng lúc này, Linh Vực màu vàng đột nhiên chớp động kịch liệt, sau đó biến mất, không gian chênh lệch thời gian cũng biến mất theo.

Cửa chính của lầu các bỗng nhiên mở rộng, thân ảnh của Hàn Lập từ bên trong đi ra, hai hàng lông mày nhíu chặt, sắc mặt có vẻ u ám.

Tử Linh nhìn thấy bộ dạng này của Hàn Lập, đôi mắt đẹp lóe lên, cất bình ngọc trong tay đi, đứng dậy nghênh đón.

"Tu vi của nàng tiến nhanh, thật không uổng công ta mở ra không gian chênh lệch thời gian." Hàn Lập cảm ứng được khí tức to lớn trên thân Tử Linh, phiền muộn trên mặt tiêu tán rất nhiều, cười nói.

"Tu luyện không thuận lợi?" Tử Linh lắc đầu, ôn nhu hỏi.

"Không ngờ muốn chém Thiện Thi lại khó khăn như vậy." Hàn Lập cười khổ nói.

"Ta có nghe Giải tiền bối nói qua về việc trảm thi, đáng tiếc tu vi của ta không đủ, ngài cũng không nói tỉ mỉ. Nhưng ta nghe Đề Hồn nói rằng khi ngươi chém Ác Thi, hình như không quá khó khăn, thế thì sao chém Thiện Thi lại gian nan như vậy?" Tử Linh tò mò hỏi.

"Trảm Thi nhìn từ tổng thể có thể chia làm hai bộ phận, bước đầu tiên là cảm ứng Tam Thi tồn tại bên trong người, bước thứ hai là hiểu được chấp niệm của Tam Thi, rồi mới có thể chém nó ra. Ta chém Ác Thi sở dĩ không quá khó khăn, là vì lúc ở Cửu Nguyên quan, Quỷ Linh Tử đã dùng Trảm Thi Tiên Phù dẫn xuất Ác Thi của ta ra. Miễn cho ta đi bước đầu tiên. Thứ hai trước kia ta giết chóc cũng không ít, lĩnh ngộ Ác Thi rất sâu, nên mọi việc tương đối dễ dàng, nhưng chém Thiện Thi thì lại rất khác." Hàn Lập thở dài nói.

"A, có gì khác biệt?" Tử Linh khẽ giật mình.

"Từ khi ta bước chân vào con đường tu tiên, có thể nói giết chóc không ngừng. Tuy không phải bạc tình máu lạnh, nhưng tâm tính đã sớm trở nên kiên cường không gì sánh được. Đối với chữ "Thiện" này lại lĩnh ngộ thiếu khuyết. Ta khổ tu hai mươi vạn năm nhưng ngay cả cảm ứng Thiện Thi trong người cũng không được, càng đừng nói đến việc trảm thi." Hàn Lập thở dài một tiếng.

Chương 1314: Du lịch thiên hạ
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

"Chúng ta là người tu luyện, không phải đều như vậy sao?" Tử Linh nhíu mày nói.

"Cho nên cực ít người có thể tiến giai Đại La hậu kỳ, ngoài lý do tu luyện gian nan, không thể nào chém ra Thiện Thi cũng là một nguyên nhân trọng yếu." Hai tay Hàn Lập mở ra nói.

"Vậy làm sao bây giờ?" Tử Linh cũng ý thức được vấn đề nghiêm trọng, gương mặt xinh đẹp ngưng đọng lại.

"Trước mắt bất luận là tu vi cảnh giới, hay là pháp tắc tu luyện của ta đều đạt đến Đại La trung kỳ đỉnh phong, tiếp tục bế quan cũng không có ý nghĩa. Hay là đi ra ngoài du lịch một thời gian, không chừng có thể đột phá." Hàn Lập trầm ngâm một chút, đề nghị.

"Ta từng nghe Giải tiền bối nói qua, Tiên Nhân cao giai có đôi khi gặp bình cảnh, không phải ở chỗ tu vi pháp tắc bản thân, mà ở chỗ tâm cảnh, cảm ngộ bản nguyên chân lý thế giới này... Lại nói, ta còn chưa từng đi qua Chân Tiên giới, cho dù tại Ma Vực cũng một mực vì các sự tình mà bôn ba... Hàn huynh cần phải mang theo ta đi tham quan những nơi này đấy." Trong mắt Tử Linh hiện lên vẻ vui mừng, mặt giãn ra cười nói.

"Địa vực Chân Tiên giới rộng lớn, hơn xa Ma Vực, có rất nhiều nơi kỳ lạ, tất nhiên sẽ không để cho nàng thất vọng. Lại nói, những năm qua chỉ lo tu luyện, ta cũng chưa từng hảo hảo dạo chơi Chân Tiên giới này, nhân cơ hội này đi xem một chút." Hàn Lập bị cảm xúc Tử Linh ảnh hưởng, sầu não trong lòng theo đó tiêu tán.

Hắn phất tay ôm chặt Tử Linh, bay ra ngoài không gian Hoa Chi.

...

Bắc Trú Tiên Vực là một Tiên vực cỡ nhỏ ở Chân Tiên giới, thiên địa nguyên khí cũng không nồng đậm, chỉ vì bầu trời Tiên Vực này thường xuyên xuất hiện hiện tượng cực quang lộng lẫy không gì sánh được mà nổi danh.

Đương nhiên chuyện này là nói đến Tiên nhân Thái Ất cảnh trở lên. Còn người tu vi dưới Kim Tiên cảnh, khả năng cả đời cũng chưa chắc rời khỏi nơi Tiên vực mà mình sinh ra. Người tu vi thấp hơn thì ngay cả chỗ đại lục mình sống cũng chưa hẳn đã rời đi, đừng nói đến tùy tâm sở dục ngao du tại các đại Tiên Vực.

Kỳ thật tuyệt đại đa số tu sĩ cấp cao, ngoại trừ số rất ít, hiếm có người từ bỏ bế quan khổ tu mà ngao du tứ phương du lịch. Cho dù thành Tiên Nhân cao giai, cũng sẽ không từ bỏ bất cứ cơ hội nào tiếp tục tăng trưởng tu vi chính mình.

Vùng cực bắc Bắc Trú Tiên Vực, trên một mảnh đại lục quanh năm băng phong, có một tòa Thiên Bộc sơn mạch, đỉnh núi tuyết đọng từng đống, cao vút trong mây.

Sau khi băng tuyết hòa tan, nước tụ hợp lại thành thác nước. Cả toà sơn mạch với thế núi kỳ lạ, tạo thành mấy ngàn thác nước to to nhỏ nhỏ, tráng lệ không gì sánh được.

Mỗi khi cực quang xuất hiện, thác nước chiết xạ ra cực quang trên trời, toàn bộ dãy núi sẽ bao phủ trong mỹ cảnh cực kỳ mộng ảo, khiến người say mê.

Lúc này, tại đỉnh núi, hai người một nam một nữ đứng song song, chính là Hàn Lập và Tử Linh đã biến ảo dung mạo, thưởng thức mỹ cảnh tựa như ảo mộng chung quanh.

...

Thiên Sào hồ ở Ngọc Hồ Tiên Vực, hồ này chứa nhiều thượng phẩm linh ngọc. Trong hồ quanh năm cuồn cuộn sương mù, mà sương mù lại biến hoá theo thời tiết khác nhau, khi thì màu trắng, khi thì tím, khi thì màu hồng phấn.

Biến ảo sương mù bực này, lại thêm thượng phẩm linh ngọc, khiến cho thanh danh Thiên Sào hồ lan xa.

Một chiếc thuyền con nhẹ nhàng lướt qua mặt hồ, Hàn Lập và Tử Linh chèo thuyền du ngoạn trên hồ, thần sắc không màng danh lợi, bình tâm đánh cờ.

...

Hỏa Điểu sơn mạch ở Thiên Hoả Tiên vực, bởi vì nhiều chỗ ngọn núi có hình dạng như chim bay nên có tên gọi đó.

Dưới mặt đất nơi đây là nham tương quay cuồng, thường xuyên có Địa Hỏa từ những đỉnh chóp đỉnh núi như chim bay này phun trào ra, phảng phất vô số con chim bay khổng lồ phun ra thiên viêm.

Trên một ngọn núi lửa đã tắt, Hàn Lập và Tử Linh đứng kề vai sát cánh, thưởng thức kỳ cảnh vạn hỏa phun trào.

...

Lục Nê chiểu trạch thần bí của Lưu Lan Tiên Vực, Hồng Nhật hải dương của Thương Hải Tiên Vực, Phong Bạo sơn mạch của Huyền Phong Tiên Vực...

Những Tiên Vực kỳ lạ của Chân Tiên giới này, Hàn Lập và Tử Linh đều nhất nhất tìm đến tham quan.

Lấy tu vi Hàn Lập bây giờ, độn tốc cực nhanh, vượt qua một chỗ Tiên Vực cũng không tốn bao nhiêu thời gian.

Ngắn ngủi hơn hai trăm năm, hai người đã đi qua hai ba mươi Tiên Vực, gặp qua vô số cảnh đẹp kỳ lạ, dị vực phong tình.

Bất quá Chân Tiên giới thực sự quá lớn, những nơi bọn hắn đi qua, so với toàn bộ Chân Tiên giới, bất quá chỉ là một góc viên đan dược mà thôi.

Bởi vì kiêng kị thế lực Thiên Đình và Luân Hồi điện, hai người đều đi đến Tiên Vực cỡ trung - tiểu, mà lại không ngừng biến ảo dung mạo. Một đường đi tới rất là trôi chảy, cũng không bị người nhận ra.

Tây bộ Phi Dực Tiên Vực, nơi đây có một dãy núi liên miên, phía trên dãy núi mọc đầy một loại cây trúc màu máu. Từ trên cao nhìn xuống, phong cảnh toàn bộ dãy núi cực kỳ tráng lệ.

Mỗi lần gió nổi lên, Huyết Trúc Lâm theo gió lay động, thanh âm ào ào phảng phất sóng cả quay cuồng, cho nên có lời ca tụng Trúc Hải, khá nổi tiếng.

Gần Huyết Trúc sơn mạch có một thành nhỏ là Ngọc Sơn thành. Cao nhất trong thành là một tòa tửu lâu ba tầng, Hàn Lập và Tử Linh đang ngồi gần cửa sổ.

Bọn hắn đang uống một loại rượu ngon màu đỏ tươi, tản mát ra trận trận thanh hương lá trúc kỳ dị, chính là dùng rễ Huyết Trúc sản xuất thành rượu ngon.

"Huyết Trúc Hải quả nhiên danh bất hư truyền, còn có Huyết Trúc Tửu này, mặc dù là phàm tửu, nhưng hương vị cũng rất tốt, thật sự là không uổng công chuyến này." Tử Linh bưng chén rượu lên nếm thử một miếng rượu ngon, trên mặt lộ vẻ say mê.

Hàn Lập uống một hơi cạn sạch chén rượu, khẽ gật đầu.

Hắn có thể xưng là đại gia trong việc giám thưởng rượu ngon, Huyết Trúc Tửu này mặc dù là đồ vật phàm tục, mùi rượu lại cho người ta một loại tang thương, rất khó có được.

Hàn Lập đặt chén rượu xuống, nhìn xuống phía dưới.

Trong thành người đi đường như thoi đưa, rộn rộn ràng ràng.

Trong không gian Hoa Chi hai mươi vạn năm, trong lúc hắn cảm ngộ Thiện Thi, hắn cũng đã tu luyện hai tầng Luyện Thần Thuật cuối cùng, tiến cảnh nhanh chóng.

Bây giờ hắn đã tu thành tầng thứ sáu Luyện Thần Thuật, thần thức lần nữa tiến nhanh.

Giờ phút này, Hàn Lập không triển khai thần niệm dò xét, nhưng toàn bộ Ngọc Sơn thành đều đã thu hết vào trong mắt.

Ngọc Sơn thành là thành trì phàm tục, trong thành tụ tập các loại nhân vật tam giáo cửu lưu, quan viên, thư sinh, thương nhân, võ giả, nông phu, lại có rất nhiều tên ăn mày.

Nhiều loại thanh âm, tràn ngập vô số cảm xúc phức tạp, có vui, có giận, có buồn, có chán, còn có chấp nhất, tham lam, cừu hận các loại, đập vào mặt.

Hàn Lập đột nhiên khẽ thở dài một tiếng, châm một chén rượu, uống một hơi cạn sạch.

"Thế nào?" Tử Linh nhìn lại.

"Không có gì, chỉ là có chút cảm khái hồng trần muôn màu, bất luận là người phàm tục, hay là tu sĩ chúng ta cũng không khỏi bị cuốn vào trong đó, không ai có thể siêu thoát." Hàn Lập từ tốn nói.

"Tiên Nhân chúng ta mặc dù thọ nguyên rất lâu, gần như không chết, cũng vô pháp thoát khỏi ân oán tình cừu, gút mắc thế sự." Tử Linh cũng đặt chén rượu xuống, thở dài.

Hàn Lập nhìn về phía nơi xa, im lặng không nói.

"Hàn huynh, ngươi cảm ứng Thiện Thi vẫn không tiến cảnh?" Tử Linh hỏi.

Hàn Lập im lặng lắc đầu, hai đầu lông mày hiện ra một tầng u sầu.

"Ngươi đã bồi ta hơn hai trăm năm, đi qua rất nhiều nơi, ta rất thỏa mãn. Nếu không từ ngày mai, ngươi hãy chuyên tâm bế quan đi, có lẽ trong những năm này cảm ngộ, có thể có thu hoạch." Tử Linh im lặng một lát, nhẹ nhàng nói.

"Sự tình trảm thi khác với việc tu luyện, cũng không phải cứ luyện tập nhiều là có thể tìm ra. Nếu không Chân Tiên giới này tại sao có nhiều người dừng bước tại đây như vậy. Ta có loại dự cảm, mấu chốt tiến giai Đại La hậu kỳ là trong trần thế này, chúng ta hay là đi chung quanh một chút, tìm thêm cơ duyên." Hàn Lập lắc đầu, nói như thế.

Tử Linh nghe vậy trên mặt lộ ra vẻ tươi cười, gật đầu nhẹ.
Hàn Lập cầm bầu rượu lên rót đầy chén cho hai người, đối ẩm một chén.

"... Lăng Vân lão thần tiên kia tế lên một thanh phi kiếm, bạch quang kia dài đến vạn trượng, ánh sáng nhật nguyệt đều phải ảm đạm. Nghiệt Long kia lập tức bị dọa đến hồn bất phụ thể, quay người định chạy trốn, nhưng chạy trốn đến nơi nào chứ? Chỉ thấy kiếm quang kia lóe lên, một chân trước Nghiệt Long bị chém đứt, long huyết đỏ tươi như trút nước xuống, trong khoảnh khắc đã nhuộm đỏ đầm nước." Một thanh âm truyền đến, là một lão giả trên tửu lâu đang kể chuyện. Lão kể chính là một cố sự Kiếm Tiên trừ hại cho dân.

Phi Dực Tiên Vực cực kỳ coi trọng ranh giới tiên phàm. Người tu tiên cấm xuất hiện trong phàm tục, cho nên đối với dân chúng tầm thường thì Tiên Nhân mờ mịt mà thần bí, là đề tài nói chuyện thu hút nhất.

Lão này kể chuyện hấp dẫn, cố sự cũng đặc sắc, vây quanh không ít khách uống rượu.

Nghe chuyện, khách uống rượu phụ cận đều ồ một tiếng, mắt không chớp nhìn chằm chằm lão thuyết thư nhân, chờ đợi đoạn sau.

Lão thuyết thư nhân không lập tức mở miệng, bình chân như vại ho khan một tiếng, nâng chung trà lên nhấp một ngụm.

Cùng lúc đó, một thiếu nữ áo xanh mười lăm mười sáu tuổi bên cạnh lão chậm rãi đi ra, giơ một cái rổ, khuôn mặt tươi cười uyển chuyển thi lễ một cái về phía đám người.

Đây là mở miệng đòi tiền, người kể chuyện kể quả thật không tệ, lại thêm thiếu nữ này có khuôn mặt thanh tú động lòng người, không ít tửu khách tự nhiên nhao nhao khẳng khái mở hầu bao, ném tiền vào rổ. Thuyết thư tiên sinh cười ôm quyền chào hỏi những khách nhân.

Hàn Lập nhìn thấy cảnh này, mỉm cười.

Hắn từ nhỏ sống ở trong sơn thôn, thuyết thư bực này cũng không có cơ hội được nghe, tối đa cũng chỉ nghe người trong thôn ra bên ngoài, kể một chút về thế giới bên ngoài.

Khi đó chính mình, không khác những khách uống rượu này, tràn đầy thu hút đối với thế giới không biết bên ngoài và những sự tình màu sắc sặc sỡ được người trong phàm tục lưu truyền là thần thoại kia.

Thiếu nữ áo xanh cúi đầu nhặt tiền. Nàng này vốn da thịt trắng nõn, lúc này lộ ra một đoạn cổ trắng nõn nà, càng tăng thêm dung mạo xinh đẹp. Có mấy khách nhân vô lại lớn tiếng trêu chọc, khen dáng dấp cô nương rất đẹp mắt...

Da mặt thiếu nữ áo xanh cực mỏng, lập tức trên mặt ửng hồng, nhưng cũng không đình chỉ nhặt tiền, chỉ là không ngừng dùng rổ che hai gò má. Bộ dáng thẹn thùng nửa kín nửa hở này, càng làm mấy tên vô lại kia thèm nhỏ dãi không thôi.

Thiếu nữ tựa hồ cảm giác được ánh mắt mấy người bất thiện, vội vàng nhặt tiền xong liền lui xuống.

Trong mấy tên vô lại kia, một thanh niên phục sức xa hoa, dung mạo hèn mọn, ngay lúc thiếu nữ đi qua, đột nhiên cười quái dị một tiếng, đưa tay một phát bắt được cổ tay thiếu nữ.

Thiếu nữ mặc áo xanh kia lập tức "A" một tiếng, hét ầm lên.

Trong miệng thanh niên mặc hoa phục kia nồng nặc mùi rượu, tựa hồ đã uống đến thần trí không rõ, đưa tay sờ cằm thiếu nữ, trêu ghẹo: "Tiểu nương tử dáng dấp cực kỳ mỹ lệ, ngươi là người phương nào, đừng đi thuyết thư nữa, ca ca dẫn ngươi đi ăn đồ tốt..."

Mặt mũi thiếu nữ áo xanh tràn đầy vẻ kinh hoảng, lớn tiếng cầu cứu.

Thuyết thư lão giả kia hoảng hồn, chạy tới cứu thiếu nữ, lại bị thanh niên mặc hoa phục kia đẩy ra.

Thanh niên tựa hồ có võ công, lực tay không nhẹ. Thân thể lão giả văng ra đánh vỡ một mảnh lan can, phun ra một ngụm máu tươi, cả người uể oải ngã xuống.

"Gia gia!" Thiếu nữ áo xanh kêu khóc, ra sức giãy dụa, lại không tránh thoát được chút nào.

Những tửu khách trên lầu nhìn thấy nhiễu loạn, một ít người nhát gan nhao nhao rời đi.

Hàn Lập nhíu mày, trong mắt lóe lên một tia không vui, nhưng vẫn ngồi tại chỗ cũ, cũng không động đậy.

Loại sự tình đùa giỡn con nhà lành này, trong phàm tục có thể nói nhìn lắm thành quen, cơ hồ mỗi thời mỗi khắc đều xảy ra, cũng không tính là việc đại sự gì. Ngược lại đám người nghe kể chuyện trước đó, trong lòng bất giác có chút xúc động.
Chương 1315: Một luồng thiện niệm
12/01/20-17:26
Quyển 6: Đại Đạo quy nhất
Converter: herovinh
Dịch + Đề tự: Chưởng Thiên
Nguồn: bachngocsach.com

Làm Ác vốn dễ, hành Thiện khó
Tiên hay Phàm có khác gì nhau

"Chư vị quan khách, tiểu điếm làm ăn nghiêm chỉnh. Xin kính mời chư vị an tọa, tiếp tục thưởng thức biểu diễn. Chớ nên gây gổ, quấy rầy người khác." Tiểu nhị lập tức chạy tới, ôn tồn khuyên giải.

"Chúng ông đến tửu lâu của ngươi ăn chơi, cũng đã trả hết tiền rượu thịt. Ông đây liền muốn làm gì thì làm. Ngươi mau cút sang một bên cho lão tử." Một tên vô lại khác nhảy ra, túm áo tiểu nhị, trợn mắt quát tháo ầm ĩ.

"Khách quan nói đúng lắm. Nhưng chư vị huyên náo thế này sẽ dọa những vị khách khác chạy hết mất thôi. Chút sinh ý của tửu lâu chúng ta làm sao có thể tiếp tục duy trì đây? Mấy vị thoạt nhìn rất lạ mặt, hẳn không phải là người trong thành. Ông chủ của tửu lâu chúng ta chính Kim đại quan nhân của bổn thành. Khách quan cần phải suy nghĩ thật kỹ. Đắc tội ông chủ chúng ta không phải là chuyện tốt." Tiểu nhị cũng chẳng úy kỵ nữa, liền không nhanh không chậm nói ra chỗ dựa của mình.

Đám vô lại xung quanh lập tức đồ dồn ánh mắt về phía gã thanh niên vận hoa phục.

"Kim đại quan nhân? Là cái thằng Kim Phú Quý đó hả? Nó cùng lắm chỉ là một đứa quản sự nho nhỏ của Kim Long bang ta mà thôi. Vậy mà cũng dám xưng là quan nhân trước mặt bổn thiếu gia?" Gã thanh niên vận hoa phục cười lạnh, vẫn nắm chặt cổ tay cô bé áo xanh, tựa như đang túm lấy một chú thỏ trắng bé nhỏ.

"Các ngươi là người của Kim Long bang?" Tiểu nhị hoảng hốt kêu lên.

"Mắt chó của ngươi mù rồi hả? Vị này chính là con trai duy nhất của bang chủ Kim Long bang." Tên vô lại vận sức ném tiểu nhị qua một bên, khiến kẻ tội nghiệp này ngã lăn mấy vòng.

Tiểu nhị vừa biết được bối phận của gã thanh niên áo hoa liền á khẩu. Hai tay ôm đầu nằm rạp trên mặt đất, thân mình run lên cầm cập.

Hoa phục thanh niên vừa đắc ý ghé mắt nhìn cô bé áo xanh, vừa nuốt xuống một ngụm nước miếng .

Tên này không thiếu gì nữ nhân. Nhưng người ngây thơ, nhu mì như vị tiểu mỹ nhân trước mắt quả thực vô cùng khó gặp.

"Hừm! Đuổi hết những người khác đi!" Gã thanh niên áo hoa hắng giọng.

Gã vừa dứt lời thì mọi người bên trong tửu lâu ai nấy đều biến sắc. Chẳng cần người đuổi mà bọn họ liền người lăn kẻ bò, nháo nhào bỏ chạy. Trong nháy mắt, toàn bộ khách nhân và tiểu nhị đã mất hút, chỉ còn hai người Hàn Lập và Tử Linh vẫn điềm nhiên ngồi lại.

"Các ngươi đừng tự chuốc lấy phiền toái! Mau cút đi!" Một tên vô lại nhảy xổ đến trước mặt hai người, lớn tiếng nạt nộ.

Trước đó, Tử Linh đã huyễn hóa thành một nữ tử dung mạo bình thường, nên đám vô lại kia cũng chẳng mảy may chú ý.

Ánh mắt Hàn Lập vẫn lạnh lùng như cũ. Chứng kiến đám người kia chăm chú lắng nghe lão giả kể chuyện vừa vặn khiến hắn hồi tưởng lại một chút ký ức xa xưa. Trong lòng dường như đã có chút minh ngộ, nhưng giờ đã bị mấy tên vô lại này cắt ngang.

"Mất hứng!" Hắn hừ nhẹ một tiếng, cong ngón tay búng vào hộp đũa trên bàn.

Hộp đũa hơi lắc lư một chút liền đứng yên như cũ.

Cổ tay cả đám vô lại đột nhiên tung tóe máu tươi. Tên nào cũng bị một chiếc đũa bắn xuyên qua.

"A! A! A!" Bọn chúng lúc này mới kịp phản ứng, đồng loạt ôm cổ tay hét thảm.

Gã thanh niên vận hoa phục cũng chịu chung số phận, bị một chiếc đũa đâm xuyên qua cổ tay, lập tức buông tha cô bé áo xanh.

Cô bé tròn mắt nhìn quanh, rồi vội vàng chạy đến bên cạnh người kể chuyện, cuống cuồng đỡ lão giả dậy.

"Đi thôi!" Hàn Lập bình thản đứng lên, móc ra chút bạc vụn đặt lên bàn, rồi thong thả bước xuống.

Tử Linh chỉ khẽ mỉm cười đi theo.

Ông cháu lão giả lo sợ sẽ bị gã thanh niên áo hoa trả thù, nên cũng tranh thủ chạy trốn.

Nhưng hiện giờ, bè lũ vô lại đang lăn lộn vì đau, không tên nào rảnh ngăn cản hai ông cháu.

"Ân công! Xin hãy dừng bước!" Hàn Lập và Tử Linh vừa bước khỏi tửu lâu, thì đã nghe thấy thanh âm của lão giả nọ gọi với lên từ phía sau.

Sắc mặt Hàn Lập chợt động. Hắn liền dừng bước.

"Đa tạ Ân công xuất thủ tương trợ! Nếu như hôm nay Tiểu Thúy rơi vào tay những người kia, e rằng chỉ có đường chết mà thôi." Lão giả kể chuyện vội quỳ xuống bái tạ Hàn Lập.

"Bịch" một tiếng. Cô bé áo xanh cũng quỳ cũng xuống theo, rồi dập đầu cảm tạ hắn.

Hàn Lập đang muốn nâng hai ông cháu họ đứng lên, thì đột nhiên biến sắc. Nhất thời, ánh mắt hắn lóe lên dị mang.

"Hàn huynh?" Tử Linh thì thào.

"Tiện tay mà thôi. Nhị vị không cần khách khí như thế." Rất nhanh, Hàn Lập đã khôi phục như thường. Hắn phất tay áo một cái, một luồng lực lượng vô hình lập tức nâng hai ông cháu dậy.

Hai ông cháu bốn mắt nhìn nhau, rồi cùng quay sang nhìn Hàn Lập. Thần sắc vô cùng kính sợ.

"Những kẻ kia thoạt nhìn rất có thế lực. Các ngươi phải nhanh chân chạy đi thật xa. Ta có thể cứu các ngươi một lần, nhưng không thể cứu lần thứ hai." Hàn Lập ôn tồn khuyên nhủ.

"Bọn họ là người của Kim Long bang. Thế lực của bang này trải rộng toàn bộ Thiết Châu. Nếu như họ quả thực muốn trả thù, thì hai ông cháu ta có thể trốn đi đâu được..." Gương mặt lão giả lộ vẻ sầu thảm. Lão cười khổ một tiếng.

"Khẩu âm của các ngươi nghe không giống như người ở Ngọc Sơn thành, hẳn là từ nơi khác đến. Quê quán lại ở phương nào?" Hàn Lập hỏi.

"Ta và gia gia vốn là người Khánh Châu. Bởi vì quê hương mất mùa, nên chúng ta mới lưu lạc đến tận đây..." Cô bé áo xanh buồn rầu than thở.

"Khánh Châu? Có phải là nơi có hai dòng sông lớn chạy song song hay không?" Hàn Lập hơi nhướng mày, lại hỏi.

"Vâng." Cô bé áo xanh khẽ giật mình, nhưng cũng gật đầu thừa nhận.

"Các ngươi đến từ nơi nào của Khánh Châu? Hãy nói kỹ càng cho ta nghe một chút, cũng mô tả cảnh quan xung quanh nhà thật cẩn thận lại một lần." Hàn Lập híp mắt hỏi.

Hai ông cháu nghe vậy liền quay sang liếc nhau. Bọn họ chần chờ một lúc, nhưng rồi cũng kể lại tỉ mỉ tình huống tại quê nhà và nơi ở cho Hàn Lập nghe.

"Thì ra là thế! Gian nhà tranh có cây đại cây liễu mọc trước cửa chính là nhà của các ngươi a?" Hàn Lập nhoẻn miệng cười.

Hai ông cháu lại ngẩn ngơ nhìn nhau. Bọn họ vừa mới nói qua một lượt, cũng chưa từng đề cập đến cây liễu trước nhà. Làm thế nào mà vị ân nhân trước mặt lại biết được?

"Đi thôi! Ta đưa các ngươi hồi hương." Hàn Lập phất tay áo lên, một luồng kim quang bao trùm thân thể hai ông cháu lão giả kể chuyện, rồi lập tức bừng sáng.

Hai ông cháu chỉ thấy trước mặt mình là một mảnh kim quang mênh mông, bất tận. Thân thể bọn họ trở nên nhẹ nhàng vô cùng, giống như mây trắng bồng bềnh giữa không trung.

Sau một khắc, hai ông cháu lão giả kể chuyện đã lần nữa phát hiện mình đang đặt chân trên mặt đất. Kim quang xung quanh cũng biến mất hoàn toàn, tầm nhìn đã lại khôi phục như cũ.

Có điều, quang cảnh xung quanh hiện giờ so với lúc trước quả thực giống như một trời một vực. Hai ông cháu không còn ở Ngọc Sơn thành nữa, mà hiện giờ đang có mặt tại một thôn nhỏ.

Bóng dáng Hàn Lập và Tử Linh cũng không thấy đâu nữa.

Phía trước cách bọn họ không xa là một căn nhà tranh ba gian. Trước cửa nhà có một cây đại liễu xanh tốt phủ bóng, cành liễu đong đưa dập dờn trong gió.

"Đây chính là nhà chúng ta..." Cô bé áo xanh và lão giả kể chuyện đồng thời chấn kinh, còn ra sức dụi mắt nhéo má, không dám tin tưởng những đang hiển hiện trước mặt mình.

"Quê hương các ngươi không còn bị thiên tai hoành hành nữa. Ở đây có chút tiền, về sau hai người hãy hảo hảo ở lại quê nhà sinh sống." Thanh âm của Hàn Lập từ trên cao truyền xuống. Sau đó lại có một thỏi bạc lớn từ trên trời rơi xuống, nằm gọn trong lòng bàn tay lão giả.

"Đa tạ Tiên Nhân tương trợ! Ngày sau, hai ông cháu ta xin lập bài vị trường sinh cho Ngài, ngày đêm tế bái!" Lão giả cảm động rưng rưng, hướng lên không hành đại lễ.

Cô bé áo xanh cũng cuống cuồng quỳ lạy, không ngừng dập đầu.

Lúc này, Hàn Lập và Tử Linh đang ẩn mình trong đám mây trên cao.

"Hàn huynh, không ngờ ngươi lại có lòng hiệp nghĩa như vậy. Không chỉ giải vây cho hai ông cháu họ, mà còn đưa về tận nhà." Tử Linh khẽ mỉm cười.

Hàn Lập không đáp mà chỉ lẳng lặng nhắm mắt dường như đang cảm ứng cái gì. Gương mặt hắn lộ rõ vẻ vui mừng.

"Hàn huynh! Có chuyện gì đáng mừng sao?" Tử Linh tò mò hỏi.

"Tử Linh, ta đã tìm thấy cơ duyên trảm Thiện Thi." Hàn Lập chợt mở bừng đôi mắt, hưng phấn nói.

"Thật sao? Là cơ duyên gì vậy?" Tử Linh nghe xong, nhất thời vừa mừng vừa sợ.

Hàn Lập tươi cười, chỉ tay về phía hai ông cháu bên dưới.

"Ý ngươi là giúp đỡ người khác có lợi cho việc cảm ứng Thiện Thi?" đôi mắt đẹp của Tử Linh chợt lóe sáng.

Hàn Lập chậm rãi gật đầu.

Lúc trước, khi hắn giúp đỡ hai ông cháu nọ thoát khỏi đám Kim Long bang, vào thời điểm hai ông cháu nói lời cảm tạ hắn, Hàn Lập đã cảm ứng được một luồng lực lượng như có như không quanh quẩn trên người, khiến cho bình cảnh Thiện Thi tại thể nội buông lỏng một chút.

Về sau, Hàn Lập lại đưa hai ông cháu họ về lại quê hương, vốn chỉ muốn nghiệm chứng cảm giác của bản thân mà thôi. Quả nhiên, khi hai người này cảm tạ hắn lần thứ hai, lại có một luồng lực lượng vô hình kéo đến.

Có điều, cường độ của luồng lực thứ hai này kém hơn lần đầu rất nhiều.

"Cũng đúng, giúp đỡ người khác chính là Hành Thiện. Ta nhớ Hàn huynh từng nói bản thân chưa thể lĩnh hội được chân ý sâu xa của Thiện, nên không cảm ứng được Thiện Thi. Cứu nhân độ thế có thể giúp ngươi lĩnh ngộ sâu sắc về Thiện, rất có lợi cho việc trảm thi sau này." Tử Linh vốn cực kì thông tuệ, trong nháy mắt đã lý giải được điểm mấu chốt.

"Đúng vậy. Nếu đã tìm thấy biện pháp, vậy thì chúng ta cứ thế mà làm thôi." Hàn Lập mỉm cười, sau đó mạnh mẽ khuếch tán lực lượng thần thức khổng lồ, càn quét khắp bốn phương tám hướng.

Hiện giờ, Luyện Thần Thuật của hắn đã đạt tới tầng thứ sáu. Lực lượng thần thức đã lớn mạnh hơn trước rất nhiều. Phạm vi dò xét cũng bạo tăng, thình lình bao phủ non nửa Phi Dực Tiên Vực.

Việc Luyện Thần Thuật đạt tới tầng thứ sáu không chỉ giúp Hàn Lập tăng trưởng phạm vi khuếch tán thần thức, mà còn khiến cho độ mẫn cảm của hắn đạt tới một cảnh giới mới. Bất luận tu sĩ hay phàm nhân, một khi đã nằm trong phạm vi cảm ứng thần thức của Hàn Lập, thì mọi cử động dù là nhỏ nhất đều không qua mặt được hắn. Hiện giờ, Hàn Lập đang cảm ứng được rất nhiều người đang bị kẻ khác khi dễ, giống như hai ông cháu kia.

Hắn lầm rầm bấm niệm pháp quyết. Xung quanh lập tức xuất hiện đạo đạo kim lôi bao phủ thân hình hai người.

Lôi quang bừng lên chói mắt. Thân hình Hàn Lập và Tử Linh cũng theo đó biến mất vô ảnh vô tung.

. . .

Tại một sơn đạo thuộc Phi Lô Châu, một đám cướp bịt mặt đang chặn đánh một đội tiêu sư. Song phương hiện giờ đang giao thủ vô cùng kịch liệt, đao quang kiếm ảnh rợp trời.

Toán cướp hoàn toàn áp đảo về nhân số, lại tiềm phục tại nơi hiểm yếu của sơn đạo rồi đột nhiên đánh úp, khiến cho đám tiêu sư và hộ vệ hứng chịu thương vong rất lớn. Hiện giờ, đội ngũ của bọn họ hầu như chẳng còn lại mấy người. Nhưng vẫn có một lão giả bộ dáng khôi ngô, dường như là thủ lĩnh, đang cùng với hai gã tiêu sư cuối cùng ngoan cường chiến đấu với lũ địch nhân đông đúc.

"A! A!" Hai tiếng kêu thảm đồng thời vang lên. Hai gã tiêu sư rốt cuộc cũng bị loạn đao phân thây, toàn thân đẫm máu.

Ánh mắt lão giả khôi ngô lóe lên một tia bi thống, nhưng không hề có ý dừng tay. Quỷ Đầu Đại Đao trong tay lão càng thêm điên cuồng vũ động, trận trận đao ảnh rậm rạp bức lui những tên cướp xung quanh.

"Hạng Tông, người của Phi Hổ tiêu cục đã chết hết. Ngươi còn không mau dập đầu cầu xin tha thứ. Biết đâu đại gia ta cao hứng, có lẽ sẽ tha cho ngươi một mạng." Bên ngoài vòng chiến, một tên cướp cao lớn bặm trợn, tay cầm song đao lớn tiếng cười ha ha.

"Liễu Tam Đạo! Ngươi muốn giết cứ giết. Hạng Tông ta đội trời đạp đất, há lại cúi đầu trước hạng thổ phỉ như ngươi!" Giờ phút này, cánh tay trái của lão giả khôi ngô cũng đã bị thương. Tuy nửa người lão đã nhuộm đầy máu tươi, nhưng vẫn uy phong lẫm lẫm như cũ, chẳng hề mảy may e sợ, nhụt chí.

"Tốt! Không hổ là Tổng tiêu đầu của Phi Hổ tiêu cục. Quả nhiên khí phách hơn người. Có điều, làm người mà chỉ có khí phách thôi thì chưa đủ, còn phải thức thời mới được. Nếu như Tổng tiêu đầu đã nóng lòng tìm chết, vậy thì đại gia ta sẽ thành toàn cho ngươi!" Tên cướp cao lớn cười lạnh một tiếng, vung tay ra hiệu.

Lập tức, mấy tên cướp bên cạnh gã liền bước lên, đồng loạt gỡ cây nỏ lớn dài ba xích trên lưng xuống. Trên thân nỏ đã được lên sẵn hơn mười mũi tên. Bọn chúng nhắm thẳng về phía lão giả khôi ngô.

"Vù vù" một trận thanh âm xé gió nổi lên.

Hơn trăm mũi tên đồng loạt bay vọt đi, như một trận mưa ào ào chụp xuống đầu lão giả khôi ngô.

Chương 1316: Làm việc thiện bố thí
13/01/20-07:16
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Lão giả khôi ngô bị mấy tên đạo tặc chung quanh sử dụng binh khí dài cuốn lấy, không rảnh đi ngăn cản những mũi tên bắn tới kia, mắt thấy sẽ táng thân dưới mưa tên.

Vào thời khắc này, một đạo điện quang màu vàng hình quạt từ trên trời giáng xuống, quét vào trên những mũi tên kia.

Thanh âm "Ầm ầm" nổi lên, những mũi tên do tinh cương chế tạo kia đụng một cái đến đạo thiểm điện màu vàng, lập tức nổ tung, hóa thành đạo đạo khói xanh.

Đạo điện quang màu vàng kia lập tức phân liệt ra, hóa thành trên trăm đạo thiểm điện nhỏ bé, đánh chuẩn xác vào trên thân những đạo phỉ kia, không trật cái nào.

Một tiếng sét đùng đoàng vang lên!

Những đạo phỉ kia đều bị đánh bay ra ngoài, sau khi rớt xuống toàn thân run rẩy kịch liệt, kêu rên liên hồi, nhưng không có ai chết cả.

Lão giả khôi ngô cũng không bị thiểm điện bổ trúng, ngơ ngác nhìn một màn trước mắt, cảm thấy không thể tin vào hai mắt mình.

Thiểm điện màu vàng rất nhanh phiêu tán, những đạo phỉ ngã xuống đất, giãy giụa một hồi rồi lồm cồm bò dậy, sợ hãi nhìn lại chung quanh.

"Lăn! Nếu để cho ta nhìn thấy các ngươi cướp bóc lần nữa, nhất định giết chết không tha!" Một thanh âm vô cùng uy nghiêm từ trên trời truyền ra.

Vừa mới bò dậy, một đám đạo phỉ mặt mũi tràn đầy sợ hãi, lần nữa bị kinh hãi ngồi trên mặt đất, sau đó đều tè ra quần bỏ chạy.

Lão giả khôi ngô phẫn hận nhìn những đạo phỉ kia thoát đi, cũng không truy kích.

Niên kỷ của lão đã lớn, bản thân lại bị trọng thương, hữu tâm vô lực.

Giữa không trung hoa lên một bóng người, hai thân ảnh một nam một nữ xuất hiện, chính là Hàn Lập và Tử Linh.

"Tiên Nhân. . ." Lão giả khôi ngô nhìn hai người đứng trên hư không, mặt lộ vẻ kích động.

"Ta xem ngươi khí độ chính đại, không đáng vẫn lạc ở đây, ngươi ta gặp nhau xem như hữu duyên, cho nên xuất thủ cứu ngươi một lần." Hàn Lập nhìn lão giả khôi ngô một chút, bấm tay điểm một cái.

Một đạo thanh quang bắn ra, chui vào thể nội lão giả.

Lão giả khôi ngô cảm thấy thể nội được rót vào một dòng nước ấm to lớn, thân thể mệt nhọc bị quét sạch sành sanh, vết thương trên người nhanh chóng khép lại lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được, trong lòng lão vừa mừng vừa sợ.

"Đa tạ hai vị Tiên Nhân cứu giúp, Hạng Tông vô cùng cảm kích!" Thần sắc lão giả khôi ngô khôi phục, khom người thi lễ một cái với hai người Hàn Lập.

Theo lão giả khôi ngô nói lời cảm tạ, một cỗ lực lượng vô hình giáng lâm lên trên thân Hàn Lập.

Hắn bấm niệm pháp quyết dẫn một cái, quanh hai người loé lên lôi quang, lúc lão giả khôi ngô đứng thẳng lên, hai người đã biến mất không thấy gì nữa.

. . .

Phi Dực Tiên Vực, trên một hồ nước khổng lồ, một chiếc thuyền lớn đang đi trên đó.

Bất quá giờ phút này sóng cả mặt hồ quay cuồng, từng đầu xúc tu đen nhánh từ chỗ sâu trong hồ quấn chặt thuyền lớn, muốn bóp nát cả chiếc thuyền.

Cũng may thuyền lớn kia dùng tài liệu dị thường kiên cố, mặc dù rung động lách cách, cũng không có dấu hiệu vỡ ra.

Trong khoang thuyền lớn, giờ phút này có vài chục người, thoạt nhìn là một đám du khách, chen thành một đoàn run lẩy bẩy.

Nước hồ cuồn cuộn kịch liệt, một cự thú màu đen xông ra, nhìn tựa hồ là một loại cự quái bạch tuộc nào đó, mở ra miệng lớn tanh hôi cắn tới thuyền lớn.

Mọi người trên thuyền thấy cảnh này, lập tức kêu khóc một mảnh.

"Ầm ầm" một tiếng sét đùng đoàng vang lên giữa không trung, một đạo thiểm điện màu vàng bổ xuống, đánh vào trên thân bạch tuộc cự quái.

Da thịt ngay cổ và vùng phụ cận của bạch tuộc cự quái bong ra, trên thân lượn lờ từng đạo hồ quang điện, trong miệng phát ra tiếng hét sợ hãi, xúc tu cuốn lấy thuyền lớn lập tức buông ra.

"Vèo" một tiếng, thân hình cự quái khổng lồ chui vào trong hồ, biến mất không thấy gì nữa.

Đám người trên thuyền từ cõi chết trở về, vui đến phát khóc.

Giữa không trung hoa lên bóng người, thân ảnh Hàn Lập và Tử Linh xuất hiện. Trong tay Hàn Lập còn lượn lờ một đạo hồ quang điện màu vàng.

"Tiên Nhân, là Tiên Nhân đã cứu chúng ta, mau ra đây bái tạ. . ." Trên thuyền có người nhìn thấy Hàn Lập và Tử Linh, lên tiếng kinh hô, vọt ra ngoài thuyền bái lễ với Hàn Lập và Tử Linh.

Những người khác nghe tiếng, cũng vội vàng chạy ra, hành lễ với hai người Hàn Lập.

Khoé miệng Hàn Lập cười một tiếng, bên ngoài thân chớp động lôi quang màu vàng, lần nữa biến mất.

. . .

Bắc Lộ châu, Đại Thanh sơn mạch mưa to liên tục cả tháng, dẫn phát núi lở. Một tiểu sơn thôn bên dưới sắp bị đất đá dòng lũ bao phủ.

Một đạo lam quang đột nhiên từ trên trời giáng xuống, toàn bộ sơn phong sụp đổ lập tức bị băng phong, đất đá trôi nổi cũng bị đông kết, thôn nhỏ dưới núi vẫn bình yên vô sự.

Thôn dân thoát khỏi một kiếp, sau khi mừng rỡ, không nhịn được hai mặt nhìn nhau, không biết đã xảy ra chuyện gì.

Giữa không trung hoa lên bóng người, thân ảnh Hàn Lập và Tử Linh hiển hiện.

"Tiên Nhân, là Tiên Nhân hiển linh! Tiên Nhân đã cứu chúng ta. . ."

. . .

Hàn Lập làm việc thiện cứu người khắp nơi tại Phi Dực Tiên Vực, trong nháy mắt đã qua hai ba mươi năm.

Hắn đã cứu người không biết bao nhiêu người, thanh danh dần dần lưu truyền ra các nơi ở Phi Dực Tiên Vực, thậm chí có vài chỗ phàm nhân đã lập ra miếu thờ cúng Hàn Lập.

Đồng thời do đông đảo người may mắn gặp qua chân dung Hàn Lập, truyền miệng miêu tả, dung mạo bộ dáng hắn cũng dần dần rõ ràng, cũng được rèn đúc thành các loại pho tượng cung phụng tại miếu thờ điện đường, ngày bình thường hương hỏa không dứt.

Một ít tu tiên phái ở Phi Dực Tiên Vực cũng dần dần nghe được tiếng gió, phái người điều tra sự tình các nơi liên tục xuất hiện Tiên Nhân cứu người.

Hàn Lập không muốn dây dưa với thế lực tu tiên tại Phi Dực Tiên Vực, mang theo Tử Linh lặng yên rời đi, tiến về Tiên Vực phụ cận.

Trên không Man Hoang giới vực bên ngoài Phi Dực Tiên Vực, một chiếc phi thuyền lao đi vùn vụt. Hàn Lập nhắm mắt tĩnh tọa, tựa hồ đang cảm ứng cái gì.

Sau một hồi lâu, hắn mở to mắt.

"Hàn huynh, cảm ứng Thiện Thi tiến triển thế nào rồi?" Tử Linh ngồi ở một bên, nhìn thấy Hàn Lập tỉnh lại, mở miệng hỏi.

"Có chút, cuối cùng có thể miễn cưỡng cảm ứng được Thiện Thi tồn tại." Hàn Lập từ tốn nói, trong giọng nói tựa hồ cũng không bao nhiêu ý mừng.

"Có vấn đề gì không?" Tử Linh bén nhạy phát giác được cảm xúc Hàn Lập, ôn nhu hỏi.

"Quả thật có chút vấn đề, mấy năm nay ta làm việc thiện khắp nơi, nhưng lấy được lực gia trì lại càng ngày càng ít, nhất là một năm gần đây, cơ hồ không có chút nào đáp lại." Hàn Lập cau mày.

"Tại sao như vậy?" Gương mặt xinh đẹp Tử Linh biến đổi.

"Không rõ. Bất quá Thiện Thi trong cơ thể ta mới vừa vặn có thể miễn cưỡng cảm ứng được, khoảng cách tình trạng trảm thi còn rất xa, bất luận thế nào cũng phải tìm biện pháp giải quyết, nếu không sẽ đình trệ như vậy." Hàn Lập trầm giọng nói.

Tử Linh chậm rãi gật đầu, im lặng không nói.

"Ta đang suy nghĩ, có phải vì gần đây cứu được người khá ít, công đức không đủ, mới làm cảm ứng Thiện Thi đình trệ." Hàn Lập chậm rãi nói.

"Có khả năng này, nhưng cũng có thể là nguyên nhân khác. Đúng rồi, Hàn huynh, ngươi trợ giúp người khác, lấy được phản hồi nhiều nhất là lần nào?" Đôi mắt đẹp Tử Linh chớp động hỏi.

"Lấy được phản hồi nhiều nhất? Hẳn là lần đầu tiên cứu hai ông cháu thuyết thư kia, sau này tương trợ người khác, cũng không cao như lần đầu kia, thậm chí cơ hồ không có." Hàn Lập khẽ giật mình, suy nghĩ một chút rồi nói.

"Ta nhớ sau này Hàn huynh tương trợ người khác, có vài lần cứu số người đều nhiều hơn hai người kia, xem ra hẳn không phải vấn đề nhân số." Tử Linh lắc đầu.

"Có lý, vậy lần thứ nhất giúp người có khác gì nhiều lần sau?" Hàn Lập chậm rãi gật đầu, lâm vào trầm tư.

Tử Linh cũng trầm mặc không nói, thông minh như nàng, đối với lý lẽ huyền ảo tối nghĩa này, nhất thời cũng không có kiến giải gì.

"Được rồi, nếu nghĩ không ra, vậy cũng không cần hao tâm tốn sức cố nghĩ, có được thu hoạch hôm nay đã không nhỏ, sau này cứ như lúc trước, lại nhìn cơ duyên đi." Hàn Lập suy nghĩ thật lâu, vẫn như cũ không hiểu được, không hao tâm tốn sức suy nghĩ nữa.

Tử Linh cũng gật đầu, không phí công khổ tư nữa.

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết điểm một cái, một cỗ kim quang chui vào trong phi thuyền dưới thân.

Linh văn trên phi thuyền đột nhiên sáng gấp mười lần, tốc độ cũng tăng vọt. Hư không phụ cận tựa hồ cũng bị vạch phá.

Như vậy liên tục phi độn mười mấy ngày, hai người rốt cuộc đến một Tiên Vực mới.

Tiên Vực này có linh khí dị thường thiếu thốn, so với Bắc Hàn Tiên Vực cũng kém xa, cơ hồ tương đương tại Linh giới.

"Thật là Tiên Vực cằn cỗi. . ." Thần thức Hàn Lập khuếch tán ra, lông mày rất nhanh nhăn lại.

Tiên Vực này có diện tích rất nhỏ, không bằng một nửa Phi Dực Tiên Vực, thần thức của hắn đã bao trùm hết.

Khắp nơi Tiên Vực đều có vết tích đào móc khoáng mạch, vết thương đầy mặt đất, phảng phất một khối khăn lau bị tàn phá, linh mạch dưới lòng đất bị phá hư hầu như không còn, khó trách linh khí thiếu thốn như vậy.

Số lượng nhân khẩu nơi đây rất ít, bất luận tu sĩ hay là phàm nhân, đa số đều tập trung ở mấy khu vực đặc biệt. Mặt đất linh mạch những nơi đó không bị phá hư quá nhiều, thiên địa linh khí còn sót lại chút ít, miễn cưỡng có thể cung cấp cho tu sĩ tu luyện.

"Tiên Vực này tên gọi là gì?" Hàn Lập hỏi.

"Tiên Vực nơi đây tên là Hạc Cương Tiên Vực, hồi lâu trước kia là Tiên Vực có thiên địa nguyên khí dồi dào, ẩn chứa rất nhiều khoáng mạch. Chỉ là về sau, Thiên Đình phái người tới đây khai thác quá độ, pha hư hết linh mạch Tiên Vực này, mới dẫn đến tình trạng hiện tại." Tử Linh lấy ra một khối ngọc giản, thần thức dò vào trong đó, trong miệng nói ra.

"Thiên Đình. . ." Hàn Lập nhíu mày, lẩm bẩm một tiếng.

"Hàn huynh, ngươi muốn ở tại Tiên Vực này tiếp tục làm việc thiện giúp người sao? Tiên Vực này người ở thưa thớt, chỉ sợ hiệu suất không cao." Tử Linh nhìn về phía Hàn Lập, hỏi.

"Xem trước một chút rồi hẵng nói, tại Chân Tiên giới vậy mà tồn tại Tiên Vực hoang vu như vậy, cũng rất hiếm thấy." Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, từ tốn nói.

Tử Linh yên lặng gật đầu, không nói gì thêm.

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết dẫn một cái, thân thể hai người được từng đạo lôi quang màu vàng bao lại, hình thành một pháp trận lôi điện.

Lôi quang màu vàng sáng lên, thân ảnh hai người biến mất vô tung.

Một chỗ tây bắc gần thung lũng khổng lồ ở Hạc Cương Tiên Vực, rộng chừng mấy ngàn dặm.

Trong thung lũng tọa lạc một tòa đại thành, cơ hồ chiếm hết toàn bộ thung lũng, trong thành tu sĩ và phàm nhân ở hỗn tạp.

Tòa thành trì này chiếm diện tích mặc dù không nhỏ, khí tượng trong thành lại hưng thịnh không bao nhiêu, rất nhiều nơi đã hoang phế, trong không khí còn phiêu đãng nhàn nhạt mùi rỉ sắt. Trên đường trung tâm thành trì cũng có ít bóng người, người trong cửa hàng to to nhỏ nhỏ cũng ít đến đáng thương, đại đa số mọi người đều ở nhà của mình, bất luận tu sĩ hay là phàm nhân đều như vậy.

Khắp cả tòa thành trì tràn ngập dáng vẻ già nua nặng nề, phảng phất một người dần dần già đi, chờ tử vong đến.

Giữa không trung ngoài thành loé lên lôi quang, thân ảnh Hàn Lập và Tử Linh nổi lên.

Trong bầu trời, sương mù màu xám mông lung, cũng không có ai phát hiện lôi quang giữa không trung kia.

Hàn Lập nhìn thành trì phía dưới, trên mặt lại lộ ra vẻ tươi cười.

"Đi thôi, xuống xem một chút." Hàn Lập nói một tiếng, phi thân xuống.

Tử Linh theo sát phía sau, hai người vô thanh vô tức đáp trên một con đường.

Giờ phút này sắc trời sắp tối, toàn bộ các nơi thành thị đã rơi vào bóng tối, chỉ có lẻ tẻ ánh lửa chứng tỏ nơi đó còn có người ở.

Cửa hàng hai bên đường phố ngẫu nhiên còn có mấy nhà lóe lên ánh đèn, chiếu sáng một mảnh nhỏ khu vực chung quanh.

Hàn Lập đi dạo trên đường chẳng có mục đích, con mắt khép hờ, tựa hồ đang cảm ứng cái gì.

Trong lòng Tử Linh kỳ quái, nhưng cũng không hỏi gì, yên lặng đi theo bên cạnh Hàn Lập.

Chương 1317: Ẩn thế
13/01/20-15:56
Quyển 6: Đại Đạo quy nhất
Tác Giả: Vong Ngữ
Converter: herovinh
Dịch: Phong Thanh
Biên + Đề tự: Chưởng Thiên
Nguồn: bachngocsach.com

Nhấp ngụm trà sinh tân khử nhiệt
Nói mấy câu giải tỏa muộn phiền

"Hàn huynh, chúng ta đến đây làm gì?" Qua một lúc lâu, thấy Hàn Lập vẫn chậm rãi bước đi như cũ, Tử Linh không nhịn được bèn hỏi.

Bởi lẽ, bộ dạng của hắn lúc này chẳng giống như muốn hành Thiện cứu người.

"Linh khí tại Chân tiên giới vốn rất nồng đậm. Về cơ bản thì các đại Tiên Vực, bất luận lớn nhỏ ra sao, đều phồn vinh giống nhau. Địa phương hoang vu, suy bại bực này quả thực rất hiếm thấy. Ta đang muốn cảm thụ một chút bầu không khí đặc thù nơi đây." Hàn Lập chậm rãi đáp.

"Cảm thụ không khí ở chỗ hoang tàn này thì có gì tốt chứ?" Tử Linh nhìn quanh một lượt liền nhăn mặt, cau có nói.

Hàn Lập tỏ vẻ chần chừ, cũng không tiếp lời mà chỉ khẽ lắc đầu.

Thực ra, việc hắn tới đây có quan hệ với Luyện Thần Thuật mà vị "Luân Hồi Điện Chủ" kia đưa cho. Nói trắng ra, chuyện này chủ yếu là vì tu luyện tầng thứ bảy.

Tu luyện Luyện Thần Thuật tầng thứ bảy hoàn toàn không giống sáu tầng trước. Mức độ phức tạp của nó không chỉ hơn xa trước kia, dẫu có cả thiên tư và nghị lực cũng chưa chắc thành công, mà còn cần phải trải nghiệm nhân sinh muôn màu, phải hiểu rõ tâm thái của ngàn vạn loại người trên thế gian. Người thành công, kẻ thất bại, người phú quý, kẻ bần hàn... Lại lợi dụng những trải nghiệm này để tẩy luyện tâm cảnh, khiến cho thần hồn đạt tới tình trạng kiêm dung hết thảy, mới có thể thuận lợi tu luyện tầng thứ bảy của Luyện Thần Thuật.

Mấy năm qua, hắn và Tử Linh cùng nhau rong ruổi khắp bốn phương. Một mặt vì hắn muốn phụng bồi nàng. Mặt khác là hắn muốn tận mắt chứng kiến, tiếp xúc với đủ loại người trên thế gian, đồng thời thể nghiệm các loại tâm cảnh phức tạp của bọn họ.

Sau khi Luyện Thần Thuật đạt tới tầng thứ sáu, Hàn Lập cũng có năng lực giống như Đề Hồn. Đó là thông qua chấn động của thần hồn để cảm ứng tâm tư, suy nghĩ của đối phương.

Trong khu thành trì hoang phế này, ai nấy đều mang trên mình khí độ của tuổi xế chiều. So với người ở những địa phương hưng thịnh khác, phong thái của bọn họ quả thực khác biệt một trời một vực. Bởi vì loại biểu hiện này tương đối hiếm thấy, nên hắn mới tới đây hảo hảo cảm thụ một phen.

Đương nhiên, Hàn Lập vẫn một mực giấu kín Tử Linh những việc này.

Tử Linh chớp chớp đôi mắt đẹp, không tiếp tục truy vấn nữa, mà chỉ lẳng lặng theo sau hắn.

Sau khi dạo chơi quanh tòa Hoang Thành này một đêm, đến khi rời đi Hàn Lập mới mở to mắt, khôi phục thần thái bình thường.

"Xong rồi à?" Tử Linh vội hỏi.

"Ta thực có lỗi, đã để nàng chờ đợi một đêm." Hàn Lập gãi gãi đầu.

"Không sao. Nhưng tiếp theo huynh tính toán sẽ làm gì? Tiếp tục hành Thiện sao? " Tử Linh lắc đầu, cũng không để trong lòng.

Hàn Lập chỉ cười trừ mà từ chối cho ý kiến, đồng thời khuếch tán thần thức.

Hắn khẽ nhướng mày, cấp tốc bấm niệm pháp quyết thúc giục Lôi Trận.

Trong nháy mắt, thân hình hai người đã biến mất tại chỗ. Sau đó một khắc, bọn họ đã lơ lửng hiện ra ở phía trên một khu tiểu viện trong nội thành.

Trong tiểu viện bên dưới, bảy tám gã nam tử thân thể cường tráng đang hè nhau vây công một lão giả, dường như muốn cướp đoạt thứ gì.

"Dừng tay!" Từ trên cao, Hàn Lập lạnh lùng quát, rồi búng tay một cái.

Một tia kim lôi bay vọt ra từ ngón tay hắn, giáng xuống mặt đất.

"Ầm" một tiếng nổ lớn. Mặt đất lập tức bị đánh nát, để lại một cái hố to. Dư kình của vụ nổ chấn bay đám cướp bặm trợn.

Bởi vì chuẩn bị trảm Thiện Thi, cho nên Hàn Lập không dám ra tay sát sinh, tránh làm dao động chút Thiện Niệm mà hắn mất bao tâm huyết mới dành dụm được. Thậm chí, trong suốt mấy năm gần đây, ngay cả một con dã thú hắn cũng chưa từng giết.

Chứng kiến Hàn Lập và Tử Linh lơ lửng giữa hư không, đám thổ phỉ bên dưới sớm đã sợ mất mật, tên nào tên nấy mặt cắt không còn chút máu. Chẳng biết kẻ nào khởi xướng rú lên mà cả đám lập tức kéo nhau chạy trối chết. Lão giả kia thấy vậy, ban đầu chỉ biết ngây ra. Nhưng ngay sau đó, lão vội vã, lập cập hướng lên trời khấu đầu cảm tạ.

Hàn Lập nhíu mày. Tuy hắn vừa xuất thủ cứu giúp lão giả kia, nhưng lực lượng Thiện Niệm vô hình mà hắn truy cầu chẳng hề mảy may xuất hiện.

Hàn Lập khẽ gật đầu với lão giả, rồi thi triển lôi độn ly khai, lập tức truyền tống đến một địa phương có tranh chấp khác.

Chớp mắt một cái, cả hai đã ngây ngốc lưu lại tòa Hoang Thành này được hơn nửa tháng. Tại đây, Hàn Lập cũng đã xuất thủ cứu người hơn trăm lần. Nhưng lực lượng Thiện Niệm vẫn thủy chung bặt vô âm tín.

Tại một quán trà tương đối sạch sẽ trong Hoang Thành, hai người Hàn Lập và Tử Linh ngồi đối diện nhau ở một góc.

Trong tay Hàn Lập là một chén linh trà lượn lờ sương trắng. Hương trà thơm man mác lan tỏa khắp gian phòng. Có điều, tâm trạng Hàn Lập hiện giờ đang vô cùng buồn bực, nên hắn chẳng thèm nhấm nháp.

Tử Linh không dùng trà, chỉ chăm chú dán mắt vào một cuốn sách dày cộm.

Đó là một cuốn thư tịch trình bày quan niệm về Thiện - Ác mà Hàn Lập thu được từ giao dịch với Luân Hồi Điện. Sau khi trông thấy nó, Tử Linh liền muốn tìm ra một chút biện pháp từ cuốn sách, để có thể trợ giúp Hàn Lập giải quyết khốn cảnh trước mắt.

Hiện giờ đã qua chính ngọ được một lát, trong quán trà cũng chẳng có khách nhân nào khác ngoài hai người Hàn Lập và Tử Linh. Bầu không khí nơi đây quả thực vô cùng thanh tịnh.

"Nhị vị khách quan! Trà này không vừa miệng nhị vị sao? Có cần đổi sang loại khác hay không?" Một gã nam tử trung niên tướng mạo gầy gò mỉm cười, tiến lại hỏi.

Người này tuy là chưởng quầy của trà lâu, nhưng thực ra lại là một gã tu sĩ Đại Thừa. Chẳng biết vì lý do gì mà gã ẩn cư tại đây, kiếm sống qua ngày bằng trà lâu.

Nếu chỉ xét trong khu vực này, thì tu vi của gã quả thực không thấp. Dù sao chỉ cần tiến thêm một bước nữa là gã sẽ đạt được thành tựu Chân Tiên. Đương nhiên, đứng trước nhãn quang của Hàn Lập, gã nam tử này chẳng thể giấu giếm được thân phận.

"Không cần! Hương vị trà này cũng ổn. Chỉ là hai người chúng ta đang có chút phiền muộn trong lòng, cho nên vô tâm thưởng thức. Ngược lại, đã làm lãng phí tay nghề của chưởng quầy rồi." Hàn Lập lắc đầu cười ảm đạm.

Dứt lời, hắn liền nâng chén trà lên, nếm thử một ngụm, rồi khẽ gật đầu với chưởng quầy.

Về phần Tử Linh thì chẳng buồn để ý tới gã, chỉ chăm chú lật sách.

"Ha ha! Hóa ra nhị vị đang có tâm sự. Nếu vậy thì quả thực không thích hợp dùng loại trà Hương Khinh Phù này. Ở đây, ta vừa vặn có một loại Thanh Tâm Trà. Nếu nhị vị không ngại xin hãy thử xem."

Không đợi Hàn Lập đáp lời, Chưởng quầy vừa nói vừa lật đật xoay người đi vào trong tĩnh thất.

Một lát sau, gã liền bưng ra một chiếc khay, bên trên có hai chén linh trà xanh biếc, rồi đặt xuống trước mặt hai người Hàn Lập. Linh trà xanh biếc không mùi không vị, thoạt nhìn tựa như hai chén nước trong.

Ánh mắt Hàn Lập chợt sáng lên. Hắn cảm thấy hơi hứng thú, bèn nâng chén trà lên nhấp thử một ngụm. Một cảm giác thanh mát, sảng khoái lập tức tràn ngập khoang miệng, sau đó, lại theo nước trà tràn lan khắp tâm phế, chậm rãi khuếch tán khắp cơ thể.

Dường như tâm tình phiền muộn bấy lâu của hắn cũng trôi theo ngụm trà, bất ngờ tiêu tán không ít.

"Chưởng quầy thật sự có tay nghề pha trà." Hàn Lập tán thưởng.

"Đạo hữu quá khen. Xem tướng mạo và khí chất của nhị vị thì hẳn cũng là tu sĩ, không phải người bản địa?" Chưởng quầy dường như là người quảng giao, sảng khoái cười hỏi.

"Ánh mắt Chưởng quầy thật tinh tường! Chúng ta đúng là tu sĩ từ bên ngoài tới. Tại hạ Hàn Lập, còn vị này tên gọi Tử Linh." Ánh mắt Hàn Lập lóe lên, không hề có ý che giấu.

"Nguyên lai là Hàn đạo hữu và Tử Linh đạo hữu. Tại hạ Ly Hải." Chưởng quầy lập tức ôm quyền.

Tử Linh ở một bên đang chăm chú xem sách, bèn ngẩng lên nhìn chưởng quầy, khẽ gật đầu với gã một cái, rồi rất nhanh lại tiếp tục trầm ngâm nghiên cứu.

"Ly chưởng quầy. Hiện giờ trong tiệm không có người, không ngại ngồi xuống tâm sự chứ." Hàn Lập đưa tay mời.

Ly Hải cũng không khách khí, liền ngồi xuống bên cạnh hắn.

"Ly chưởng quầy, ngươi làm sao nhìn ra được hai người chúng ta là tu sĩ ngoại lai?" Hàn Lập mỉm cười hỏi.

"Nhị vị đạo hữu sinh cơ bừng bừng, tựa như mặt trời đang lên ở đằng đông, có chí tiến thủ mạnh mẽ, quả thực khác biệt rất nhiều với người sinh trưởng tại những thành trấn nhỏ phía nam đại lục. Có lẽ nhị vị đến từ địa phương xa xôi nào đó. Điều này chỉ cần là người sống ở đây một chút thì đều có thể nhìn ra, không có gì đáng nói." Ly Hải cười ha ha, không ngớt tán dương bọn Hàn Lập.

"Ly chưởng quầy quả thực tuệ nhãn như đuốc. Hàn mỗ bội phục. Có điều, trên khắp đại lục, nơi nào cũng hoang phế tiêu điều thế này sao?" Hàn Lập dò hỏi.

"Nói ra quả thực rất dài dòng. Toàn bộ Linh Mạch trên phiến đại lục này đều đã bị đào bới sạch sẽ từ mấy vạn năm trước rồi, căn cơ đã đoạn tuyệt. Chính vì thế mà tình hình nơi đây ngày càng sa sút. Người có thể đi đều đã đi cả rồi. Những người còn ở lại hoặc là lực bất tòng tâm, hoặc là quyến luyến quê hương. Còn những kẻ không có chí tiến thủ thì chẳng đáng nhắc đến." Ly Hải thở dài u ám.

"Chắc hẳn không riêng gì mảnh đại lục này phải không?" Hàn Lập lại hỏi.

"Không sai. Xem ra Hàn đạo hữu quả nhiên đã đi qua không ít nơi." Chưởng quầy gật đầu.

"Ly chưởng quầy có lẽ cũng không phải là người bản địa. Có khi còn không phải người của Tiên Vực này?" Hàn Lập chậm rãi gật đầu, rồi đột nhiên đặt chén trà xuống, mỉm cười thâm ý nhìn Chưởng quầy.

"A, đạo hữu làm sao phát hiện được?" Chưởng quầy khẽ biến sắc.

"Mặc dù Hàn mỗ không am hiểu trà đạo, nhưng cũng đã nghe danh Hạc Cương Tiên Vực, Lục Thủy Tiên Vực. Sở trường của bọn họ chính là bào chế linh trà. Đa phần danh trà trên thế gian đều xuất phát từ hai địa phương đó. Nghe nói, để nâng cao kỹ nghệ chế tác linh trà, mấy vị Tông sư Trà đạo tại Lục Thủy Tiên Vực đã sáng chế không ít công pháp đặc thù, chuyên môn phụ trợ chế tạo linh trà. Trong đó, được truyền lưu phổ biến nhất chính là công pháp Lục Thủy Tham Hợp Quyết. Ly chưởng quầy mang một thân công pháp thuộc tính Thủy, rất tương đồng với Lục Thủy Tham Hợp Quyết trong truyền thuyết. Hơn nữa, tuy tổng thể quán trà của ngươi được bài trí theo phong cách bản địa, nhưng vẫn có một vài tiểu tiết mang đặc thù của Lục Thủy Tiên Vực. Vì thế Hàn mỗ mới mạo muội ngắt lời, không biết có đúng không?" Hàn Lập vừa cười vừa nói.

"Các hạ hảo nhãn lực! Không tệ, tại hạ quả thực đến từ Lục Thủy Tiên Vực xa xôi vạn dặm." Ly Hải tán thán nói. Ánh mắt gã nhìn Hàn Lập càng thêm sùng kính.

Ban đầu, tuy gã Chưởng quầy này không nhìn ra được tu vi, cảnh giới cụ thể của hai người Hàn Lập, mà chỉ cảm thấy có lẽ đối phương đang vận dụng bí thuật nào đó che giấu khí tức. Nhưng hiện giờ xem ra, người có thể tự do lai vãng các Tiên Vực, lại có thể liếc mắt một cái đã nhìn ra công pháp tu vi của mình, ắt tu vi tối thiểu cũng là Chân Tiên, thậm chí Kim Tiên cảnh trở lên. Tất cả những điều này không khỏi khiến gã thật tâm kính nể.

Đồng thời gã cũng đã nhìn ra Hàn Lập không muốn để lộ thân phận, nên cũng thức thời không dám hỏi nhiều.

"Kỹ nghệ chế tạo linh trà của Chưởng quầy không tệ. Nhưng vì sao lại vứt bỏ tài nguyên dồi dào ở Lục Thủy Tiên Vực để đến một nơi khỉ ho cò gáy như Tiên Vực này?" Hàn Lập tò mò hỏi.

"Đạo hữu coi trọng ta rồi! Kỹ nghệ chế tạo linh trà của ta còn phải học hỏi nhiều lắm. Tu vi cũng ì ạch tại chỗ từ lâu, không cách nào đột phá bình cảnh. Năm xưa tại Lục Thủy Tiên Vực, ta cũng chỉ là sỏi cát mà thôi. Ly mỗ không phải là chưa từng nỗ lực, nhưng đáng tiếc lại thất bại trong gang tấc... Ai, tại hạ không muốn nhắc lại chuyện cũ nữa. Bây giờ, ta chỉ cầu an ổn sống qua ngày, không phải quanh quẩn, mê mang vì tiền đồ nữa. Như vậy là đủ hài lòng rồi." Ly Hải cười khổ giãi bày.

Hàn Lập vừa quan sát chưởng quầy, vừa cảm thụ chấn động thần hồn của đối phương, rồi khẽ gật đầu.

"Không nói về tại hạ nữa. Nhị vị tới đây ắt vì có chuyện muốn làm. Tuy rằng tu vi của tại hạ không cao, nhưng tốt xấu gì cũng đã ở đây nhiều năm. Đối với tình huống khắp nơi cũng quen thuộc một hai, có lẽ sẽ giúp ích cho nhị vị." Ly Hải phi thường nhiệt tình đối đãi Hàn Lập,

"Đa tạ Ly chưởng quầy nhiệt tình hỗ trợ. Nhưng việc mà Hàn mỗ phải làm tương đối đặc thù, người ngoài không thể nhúng tay vào." Hàn Lập lắc đầu.

"Đã vậy... thì tại hạ liền cầu chúc cho Hàn đạo hữu hết thảy thuận lợi. Nếu như cần tại hạ hỗ trợ, xin cứ nói ra." Ly Hải vỗ ngực cam đoan.

"Đa tạ!" Hàn Lập cảm nhận được những lời này của Ly Hải xuất phát từ chân tâm, cũng không chậm trễ, liền ôm quyền cảm tạ.

"Ly đại thúc có ở đây không?" Đúng lúc này, từ ngoài cửa quán tra có thanh âm vọng vào. Đó là một cậu thiếu niên thoạt nhìn hơi cục mịch.

Thiếu niên này là phàm nhân. Y phục trên người đã cũ nát. Cậu bé rụt rè đứng thập thò bên ngoài quán trà, không dám bước vào trong.

"Hàn đạo hữu, Tử Linh đạo hữu, xin cứ thoải mái ngồi lại đây. Tại hạ xin cáo từ trước." Ly Hải ngó nghiêng bên ngoài một chút, liền cáo từ Hàn Lập rồi đứng dậy đi ra ngoài.

Hàn Lập mân mê chén Thanh Tâm Trà trong tay, nhấp thêm một ngụm, rồi làm bộ tùy ý nhìn ra phía cửa.

Chương 1318: Trong nháy mắt trăm năm
13/01/20-17:16
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Tiểu Triệu, có chuyện gì vậy?" Ly Hải dẫn thiếu niên kia đến bên cạnh quán trà, hỏi.

"Ly chưởng quỹ, hàn độc trong kinh mạch gia mẫu mấy ngày nay lại phát tác, ta muốn mua một bịch Xích Dương Trà." Thiếu niên cúi đầu nói.

"Tốt, ngươi chờ một chút, ta đi lấy cho ngươi." Ly Hải gật gật đầu, quay người đi vào trong tiệm.

Thiếu niên nhìn bóng lưng Ly Hải, muốn nói lại thôi, cuối cùng cúi đầu xuống thật thấp.

Rất nhanh, Ly Hải đã đi ra, cầm trong tay một hộp ngọc màu đỏ.

"Dựa theo trước đó ta chỉ dẫn, chia ra ba lần uống, là có thể làm giảm được hàn độc." Ly Hải cầm hộp ngọc đưa cho thiếu niên.

"Đa tạ Ly đại thúc, chỉ là, những năm qua vì chữa bệnh cho gia mẫu, ngân lượng nhà ta đã tiêu hao hết, còn lại đều ở nơi này, còn thiếu rất nhiều. . ." Thiếu niên nói, lấy từ trong một cái túi nhỏ chắp vá ra mấy khối bạc vụn lớn chừng hạt đậu.

"Tình cảnh nhà các ngươi ta đã biết, hộp trà này ngươi cứ lấy về trước cho mẫu thân ngươi phục dụng, sau này nếu cần, cứ việc tới lấy." Ly Hải mỉm cười, cũng không nhận bạc trong tay thiếu niên.

"Ly đại thúc. . ." Hốc mắt thiếu niên ửng đỏ, cắn chặt môi, có thể thấy nước mắt gã đang lăn xuống từng giọt lớn.

"Tốt, nam nhi không nên rơi lệ, mau trở về, mẫu thân ngươi đang chờ ngươi đấy." Ly Hải vỗ vỗ bả vai thiếu niên, quay người trở về quán trà.

Thiếu niên kia dùng sức lau sạch nước mắt, bỗng nhiên "Bịch" một tiếng quỳ trên mặt đất, khấu đầu hai cái về hướng quán trà, lúc này mới quay người rời đi.

Trong quán trà, Hàn Lập lộ vẻ ngạc nhiên.

Nơi hắn và Tử Linh ngồi, cách thiếu niên kia chỉ một vách tường, tất nhiên vách tường này ngăn không được Hàn Lập.

Hàn Lập bây giờ đã có chút thành tựu trên việc chém Thiện Thi, đối với cảm ứng thiện niệm linh mẫn, cho nên rõ ràng cảm ứng được, lúc thiếu niên kia dập đầu về hướng Ly Hải, trên thân Ly Hải xuất hiện một cỗ thiện niệm chi lực vô hình, quấn quanh ở trên thân gã.

Cỗ thiện niệm chi lực kia khá nhiều, hơn xa trước kia Hàn Lập làm việc thiện đạt được.

"Sao lại như vậy? Cùng làm việc thiện, vì sao Ly Hải đoạt được thiện niệm nhiều như thế, rốt cuộc ta và hắn có khác biệt gì?" Ý niệm trong đầu Hàn Lập chuyển động, suy nghĩ nguyên do trong đó.

Ánh mắt hắn chăm chú nhìn chén nước trong tay, hô hấp dồn dập, mơ hồ cảm giác mình sắp tìm ra nguyên nhân, cách một tầng giấy dán cửa sổ mỏng manh, thêm chút sức nữa, đâm một cái sẽ phá.

"Ồ!" Vào thời khắc này, Tử Linh đang lật sách đột nhiên khẽ ồ lên một tiếng.

"Thế nào?" Hàn Lập nhìn qua.

"Hàn huynh, ngươi nhìn chỗ này, bản này là Lê Viên Trai Ký, lấy từ một vị đại gia Nho Đạo. Trong này có một câu, cách làm việc thiện như ngươi, ngược lại có chút liên quan." Tử Linh cầm sách trong tay đưa tới, chỉ vào phía trên một đoạn văn tự.

Hàn Lập nhìn lại, chỉ thấy phía trên viết: "Làm việc thiện hẳn là chuyện tốt, nhưng nếu có lòng hám danh, lại như chiêu báng dẫn họa vậy. Cẩn thận, giới chi."

Trong đầu hắn xẹt qua một đạo thiểm điện, tầng giấy cửa sổ trong đầu kia ầm vang vỡ vụn, bừng tỉnh đại ngộ.

"Ta đã biết, ta đã biết! Lúc làm việc tốt, nếu trong lòng ham công danh lợi lộc, chỉ là giả nhân giả nghĩa, làm càng nhiều, càng chệch hướng bản tâm. Chỉ có tâm niệm không khác, không cầu hồi báo, mới thật sự là đại thiện." Hàn Lập thở phào một cái, nói như thế.

Ly Hải mặc dù thân là tu sĩ Đại Thừa kỳ, nhưng quy ẩn tại thành nhỏ Tiên vực có sinh khí hoang vu này, sớm đã xem thấu sự tình tu hành. Bây giờ trợ giúp thiếu niên kia, chỉ là tâm tư thuần túy, cũng không muốn được hồi báo, việc thiện này có thể nói là xuất từ bản tâm nước chảy thành sông, mới có thể được rất nhiều thiện niệm chi lực gia trì.

Chính mình lần thứ nhất cứu trợ đôi ông cháu thuyết thư kia, kỳ thật cũng là chợt có lòng thiện niệm, cùng thuộc loại này.

"Thì ra là thế, Hàn huynh trước ngươi làm việc thiện tuy nhiều, lại là vì cố tình trảm thi mà làm, trong lòng có chấp niệm và lòng mưu lợi, mới không đạt được bao nhiêu công đức." Tử Linh cũng là người thông tuệ, Hàn Lập vừa đề cập một chút, nàng lập tức hiểu ra.

"Bây giờ nếu biết nguyên nhân, sẽ dễ hơn nhiều." Mặt Hàn Lập lộ vẻ tươi cười, nhiều ngày lo lắng đã quét sạch sành sanh.

Bảy năm sau.

Một nơi yên tĩnh tại Tương Ấp, một cửa hàng đã đổi chủ, là một đôi vợ chồng thanh niên, đổi cửa hàng tạp hoá lúc đầu thành y dược quán, buôn bán dược liệu, đồng thời trị bệnh cứu người.

Niên kỷ đôi vợ chồng này mặc dù không cao, y thuật lại cực kỳ cao minh, không chỉ phàm nhân bình thường ốm đau vừa trị đã khỏi, rất nhiều nan y tạp chứng cũng có thể xuất thủ điều trị, hiệu quả trị liệu cực tốt.

Mà đôi vợ chồng này thu phí xem bệnh cực thấp, rất nhanh danh tiếng vang xa, truyền khắp phế thành.

Trong lúc nhất thời, y dược quán vắng vẻ đông như chợ.

Đôi vợ chồng này tự nhiên là Hàn Lập và Tử Linh, lấy tu vi cảnh giới hai người bây giờ, trị liệu ốm đau cho những phàm nhân này, còn có một số nghi nan tạp chứng khốn nhiễu phàm tục, tự nhiên mảy may không khó khăn.

Trước đó, Hàn Lập bỏ ra ròng rã bảy năm, xem bản thân mình như một phàm nhân ở tòa thành nhỏ này, ở đây sinh hoạt làm việc và nghỉ ngơi, kiệt lực quên đi ý nghĩ cá nhân, thậm chí là thân phận tu sĩ của mình.

Sau đó, hắn thông qua những năm gần đây làm việc, từng giờ từng phút để dành được bạc, mua lại cửa hàng, mở lên y quán, phát ra từ lòng chân thành, trị bệnh cứu người không cầu hồi báo.

Chỉ là loại tâm vô tư này, không phải nói đạt tới là có thể đạt tới.

Hắn trị bệnh cứu người như vậy, cũng không khỏi xen lẫn ý nghĩ cá nhân, cũng không có thiện niệm chi lực giáng lâm.

Trong một trăm lần cứu người, nhiều nhất một hai lần có thể duy trì tâm linh vô tư.

Bất quá Hàn Lập cũng không lo lắng, tiếp tục vừa trị bệnh cứu người, vừa phỏng đoán thiện chi chân ý.

Y quán này rất nhanh đã mở mười năm, từ một y quán mới trở thành một y quán cũ, đôi vợ chồng thanh niên kia cũng dần trở thành trung niên.

Thời gian cực nhanh, thoáng một cái đã qua ba mươi năm, đôi vợ chồng thanh niên năm đó, dần dần đi vào xế chiều.

Từ từ, tâm linh Hàn Lập trở nên thuần túy, số lần vô tư cứu người càng ngày càng nhiều, lấy được thiện niệm chi lực cũng càng nhiều, cảm ứng Thiện Thi đột nhiên tăng mạnh.

Trong nháy mắt, hơn trăm năm trôi qua.

Y dược quán này trở thành cửa hàng bách niên, trở thành nơi nổi danh lâu năm trong phạm vi ngàn dặm, trong đó chưởng quỹ cũng đã đổi "Mấy đời" .

Bên trong y dược quán, Hàn Lập ngồi xếp bằng, đê mi thùy mục, thần sắc yên tĩnh, trên khuôn mặt chớp động một tầng oánh nhuận quang mang, giống như bảo tướng Phật Đà.

Tử Linh đứng ở một bên, yên lặng nhìn xem Hàn Lập.

Giữa thần sắc nàng cũng ẩn chứa huỳnh quang, khí chất càng thêm thanh nhã.

Những năm gần đây nàng đi theo bên cạnh Hàn Lập, cũng làm không ít việc thiện, được không ít thiện niệm gia trì. Tu vi mặc dù không tiến triển gì lớn, nhưng phương diện thần hồn lại tiến bộ không nhỏ.

Sau một hồi lâu, Hàn Lập mở to mắt, trong nội thất thoáng như xẹt qua hai tia chớp.

"Hàn huynh, hết thảy đều chuẩn bị thỏa đáng chứ?" Tử Linh nhẹ giọng hỏi.

"Cảm ứng Thiện Thi đã hoàn thành, bây giờ ta cũng đã phỏng đoán thấu triệt Thiện chi chân ý, dùng Phân Thân Trảm Thi Thuật, tám thành nắm chắc có thể chém rụng Thiện Thi." Hàn Lập nói.

"Vậy là tốt rồi." Tử Linh nhẹ nhàng thở ra.

Hàn Lập nhìn y quán đã ở trăm năm, mặc dù bây giờ tâm cảnh tu vi hắn cực cao, vẫn không chịu được có một tia quyến luyến.

"Đi thôi." Hắn lắc đầu, cùng Tử Linh lặng yên đi ra y quán.

Giờ phút này sắc trời còn chưa sáng tỏ, bên ngoài vẫn chưa có người đến coi bệnh.

"Hàn đạo hữu, Tử Linh đạo hữu, hai vị muốn rời đi sao?" Một thanh âm truyền đến, lại là chưởng quỹ quán trà Ly Hải kia.

"Ly đạo hữu, những năm gần đây đã chiếu cố." Hàn Lập chắp tay nghiêm mặt nói.

Cái thi lễ này của hắn phát ra từ thực tâm. Năm đó nếu không có Ly Hải, hắn cũng không có khả năng phát hiện vấn đề lúc làm việc thiện.

"Hàn đạo hữu quá khách khí, những năm gần đây, tại hạ nào đã giúp gì, ngược lại được Hàn đạo hữu chỉ điểm rất nhiều, Ly mỗ xin cám ơn." Ly Hải vội vàng đáp lễ lại.

Hơn trăm năm qua, sau khi Hàn Lập làm việc thiện, thường xuyên đến quán trà Ly Hải uống trà chuyện phiếm.

Ly Hải mặc dù đã quyết tâm ẩn thế ở Hạc Cương Tiên Vực, nhưng nhờ có Hàn Lập chỉ điểm, đối với chuyện tu luyện cũng lại cháy lên lên một tia tưởng niệm. Có đôi khi Hàn Lập nhìn như tùy ý nói mấy câu, đã có thể khiến cho gã thu hoạch không ít.

"Tại hạ lần thứ nhất nhìn thấy hai vị, liền biết các người không phải là thường nhân, Ly mỗ xa xa không kịp. Sự tình hai vị làm, cũng vượt qua phạm vi tại hạ hiểu biết. Bất luận thế nào, cầu chúc hai vị hết thảy thuận lợi." Ly Hải nhìn Hàn Lập và Tử Linh, thần sắc nổi lên một tia phức tạp.

"Ly đạo hữu ngươi cũng thế, ngày sau hữu duyên, Hàn mỗ sẽ lại đến quán trà Ly đạo hữu uống trà." Hàn Lập cười ha ha một tiếng nói.

"Luôn luôn hoan nghênh!" Ly Hải mừng rỡ trong lòng, gật đầu mạnh.

Lúc gã ngẩng đầu lên, thân ảnh Hàn Lập và Tử Linh đã biến mất không thấy gì nữa.

Ly Hải nhìn đường đi trống rỗng, không khỏi thẫn thờ một trận, đứng ngẩn ngơ ở đó thật lâu, lúc sau mới trở về quán trà.

Gã nhìn xem phòng trà yên tĩnh, sự thẫn thờ trong lòng dần dần tán đi.

Thế giới Hàn Lập và Tử Linh có thể đặc sắc vạn phần so với hoang thành này, khiến cho người muốn tới. Nhưng an tĩnh sinh hoạt ở hoang thành này, chưa chắc không phải một loại hạnh phúc khác.

Trên mặt Ly Hải lộ ra một tia thỏa mãn, đi vào phía sau nội thất, bắt đầu chuẩn bị linh trà hôm nay.

. . .

Hạc Cương Tiên Vực, tại một chỗ dãy núi vô danh, hư không loé lên lôi quang, thân ảnh Hàn Lập và Tử Linh nổi lên.

"Chính là chỗ này." Hàn Lập nhìn về phía một tòa sơn phong cao lớn phía trước, bấm niệm pháp quyết điểm một cái.

Một đạo kiếm khí màu vàng từ đầu ngón tay hắn bắn ra, như đâm vào đậu hũ chui vào trong vách núi.

Kiếm khí phảng phất vật sống du tẩu trong vách núi, mấy hơi thở sau đã đào ra một tòa động phủ.

"Hạc Cương Tiên Vực nơi này có thiên địa linh khí mỏng manh như vậy, đối với việc ngươi trảm thi chỉ sợ bất lợi." Đôi mi thanh tú Tử Linh nhẹ chau lại, nói.

"Không sao, tu vi đến cảnh giới của ta, sớm đã có thể hấp thu thiên địa linh khí từ rất nhiều không gian, nơi đây nguyên khí mỏng manh cũng không ảnh hưởng. Càng quan trọng hơn là, ở chỗ này ta lĩnh ngộ thiện chi chân ý, thần hồn rất phù hợp với chỗ Tiên vực này. Ở đây trảm thi, tỷ lệ thành công càng lớn hơn." Hàn Lập nói.

"Nguyên lai còn có đạo lý bực này." Tử Linh giật mình.

Hàn Lập lập tức mang theo Tử Linh bay vào trong động phủ, bố trí chung quanh động phủ tầng tầng cấm chế, sau đó quay người đi vào chỗ mật thất sâu nhất.

"Hàn huynh." Tử Linh đột nhiên gọi Hàn Lập lại, giữa thần sắc tràn đầy vẻ lo âu.

Mỗi lần trảm thi, đối với bản thể, đều là một đại khảo nghiệm. Trảm thi thành công thì không nói, một khi thất bại, đối với bản thể sẽ tạo thành tổn thương cực lớn.

"Không cần lo lắng, phí nhiều trắc trở như vậy, lần này, ta mười phần chắc chín." Hàn Lập cầm tay Tử Linh, tự tin cười một tiếng nói.

Tử Linh thấy Hàn Lập tự tin như vậy, gật đầu mạnh.

Hàn Lập buông tay Tử Linh ra, đi vào mật thất.

"Ầm ầm" một tiếng, đại môn mật thất khép lại, một tầng kim quang xuất hiện ở phía trên, hoàn toàn ngăn cách với bên ngoài.

Chương 1319: Ngồi xuống luận đạo Thiện - Ác
14/01/20-06:36
Quyển 6: Đại Đạo quy nhất
Tác Giả: Vong Ngữ
Converter: herovinh
Dịch + Đề tự: Chưởng Thiên
Nguồn: bachngocsach.com

Sáng nghe Đạo, tối ngậm cười chết
Thiện tại Tâm, Ác cũng trong lòng

Bên trong mật thất...

Hàn Lập mang thần sắc cực kỳ ngưng trọng, đang tự tay khắc họa từng đường từng nét hoa văn, trận đồ lên mặt đất, tái hiện pháp trận trảm Ác Thi mà hắn từng sử dụng trước đây.

Sau khi khắc họa xong toàn bộ hoa văn, Hàn Lập lại lấy ra một đống trận kỳ, trận bàn, bắt đầu tỉ mỉ bố trí.

Pháp trận trảm thi vốn dĩ cực kỳ phức tạp. Tuy đã có chút kinh nghiệm, nhưng Hàn lập vẫn phải bỏ ra trọn vẹn một ngày để sắp xếp hoàn mĩ hết thảy. Hiện giờ, trên mặt đất thình lình hiện ra một pháp trận với bố cục tương tự Âm Dương Song Ngư Đồ.

Bên trong pháp trận, vô số phù văn lớn chừng ngón cái không ngừng nhảy múa, tản phát trận trận tinh quang, biến không gian mật thất thành một mảnh tinh hải rực rỡ, xán lạn, cực kỳ đẹp mắt.

Hàn Lập quét mắt đánh giá khắp nơi một lượt, rồi khẽ gật đầu hài lòng. Sau đó, hắn phất tay xuất ra một bộ Địa Tiên Khôi Lỗi, đặt tại vị trí Âm Ngư của pháp trận Âm Dương, còn bản thân thì đả tọa tại Dương Ngư.

Hàn Lập hít sâu một hơi, thu liễm tâm thần, sau đó liền bấm niệm pháp quyết toàn lực thúc giục pháp trận.

Một màn sáng hình bán cầu liền ngưng thực hiện ra, đồng thời bao phủ lấy thân hình hắn và bộ Địa Tiên Khôi Lỗi. Trên bề mặt quang cầu, cổ thụ, hỏa diễm, hàn khí, lôi điện... đủ loại hình tượng thi nhau ngưng tụ thành vô số xiềng xích rồi lao bắn ra, cắm sâu vào các bộ vị khác nhau trên thân thể Địa Tiên Khôi Lỗi.

Sau khi hoàn tất hết thảy, Hàn Lập mới yên tâm nhắm mắt tĩnh tọa, tiến vào không gian thức hải.

Tình huống hiện tại hoàn toàn không giống với lần trảm Ác Thi trước đó. Bên trong thức hải của hắn yên tĩnh lạ thường. Ở phía trước là một gã Hàn Lập vận trường bào trắng muốt đang ngồi khoanh chân, hai mắt nhắm nghiền, dường như đang tập trung suy tư điều gì.

"Tới rồi à?" Hàn Lập áo trắng chợt mở to mắt, khẽ liếc nhìn hắn bằng thần sắc điềm nhiên, bình thản, không mảy may hiển lộ chút địch ý.

"Ngươi ở đây chờ ta sao?" Hàn Lập hơi ngạc nhiên, nhưng vẫn không quên âm thầm áp súc lực lượng, bất động thanh sắc hỏi.

"Ngươi không cần đề phòng như vậy. Ta không phải Ác Thi, vẫn chưa có ý tứ động thủ với ngươi mà. Mời ngồi!" Hàn Lập áo trắng mỉm cười, giơ tay ngỏ ý mời.

Hư không đối diện hắn chợt động, rồi thình lình hiện ra một chiếc bồ đoàn và một bộ bàn trà. Trên mặt bàn đã có sẵn ấm trà cùng với hai chiếc chén.

Hàn Lập bất chợt hít vào một hơi, híp mắt quan sát. Những vật này đều do lực lượng thần thức ngưng tụ nên, thoạt nhìn chẳng khác đồ thật là bao.

Kỹ năng điều khiển thần thức bực này hắn vẫn chưa lĩnh ngộ được. Vậy mà gã Thiện Thi trước mặt chỉ khẽ phất tay là thành.

"Ngươi có ý gì?" Tuy vậy, Hàn Lập vẫn thản nhiên ngồi xuống phía đối diện.

"Ta và ngươi như hai cây sinh từ một gốc. Việc Tam Thi tranh đoạt thân thể với Bản thể chính là thiên tính. Có điều, để quyết định xem ai có quyền chiếm cứ thân thể chưa hẳn đã cần đến tranh đấu." Hàn Lập áo trắng tự mình rót đầy hai chén trà, rồi đưa một chén đến trước mặt Hàn Lập. Còn hắn tự mình nâng chén trà còn lại lên môi và khẽ nhấp một ngụm.

"Chúng ta thân là tu sĩ, nếu không thông qua tranh đấu để luận kết quả, vậy thì lấy gì để quyết định đây?" Hàn Lập khẽ liếc chén trà đang lơ lửng trước mặt, lạnh lùng hỏi.

"Rất đơn giản, luận Đạo là được." Hàn Lập áo trắng bật cười.

"Luận Đạo?" Hàn Lập nhíu mày.

"Đúng vậy, ta muốn luận bàn Đạo Thiện - Ác với đạo hữu. Nếu như câu trả lời của đạo hữu có thể thoả mãn được ta, vậy thì tại hạ nguyện ý buông tha việc tranh đoạt khối thân thể này." Hàn Lập áo trắng từ tốn nói.

"A..." Nghe xong, Hàn Lập hơi nhướng mày.

"Đương nhiên, nếu như đáp án của đạo hữu không thể thoả mãn được ta, vậy thì chớ trách tại hạ xuất thủ cưỡng đoạt." Hàn Lập áo trắng thâm ý bồi thêm một câu.

"Vậy thì ngươi cứ thử xem." Lệ mang trong mắt Hàn Lập đại thịnh. Hắn ngửa mặt lên trời cười lớn.

Nhất thời, một luồng lực lượng thần thức vô cùng cường đại lập tức bộc phát, khiến cho không gian phụ cận chấn động ầm âm. Dường như thiên địa nơi đây đang đồng thời phẫn nộ.

"Bịch" một tiếng. Chén trà trong tay Hàn Lập áo trắng liền vỡ vụn, hóa thành một đám khói tan đi nhanh chóng.

"Không hổ là ý thức của bản thể, cũng có chút năng lực." Hàn Lập áo trắng khẽ nhíu mày nhưng lập tức giãn ra ngay, tựa tiếu phi tiếu nhìn Hàn Lập.

Đang nói chuyện, lòng bàn tay hắn chợt lóe hào quang, tạo nên một chén trà mới tinh.

"Ngươi đã muốn luận Đạo, ta tất nhiên sẽ phụng bồi. Có gì muốn hỏi ngươi cứ việc nói đi. Hàn Lập mặt không biểu tình, nói. Đồng thời, khí thế kinh người quanh thân hắn nhanh chóng rút đi như thủy triều.

"Được! Xin hỏi các hạ, vì cớ gì mà người lại phân ra Thiện, Ác?" Hàn Lập áo trắng hỏi.

"Người vốn bất phân Thiện, Ác. Thứ được gọi là Thiện, Ác chẳng qua là lòng người." Hàn Lập bình thản đáp.

Trước đây, nếu như bắt hắn luận đàm Thiện - Ác, e rằng ngay cả nguyên cớ căn bản nhất hắn cũng không nói được. Nhưng Hàn Lập đã trải qua trăm năm nhập thế, chìm đắm trong nhân sinh tại tương ấp tiểu thành nọ. Đồng thời, trong lúc nhàn hạ, hắn cũng đã đọc qua không ít kinh thư điển tịch. Hai yếu tố này kết hợp lại đã khiến cho nhận thức, cảm ngộ của Hàn Lập đối với Thiện Ác của thế nhân tiến một bước dài.

"Tục ngữ có câu: Thiện hữu Thiện báo, Ác hữu Ác báo. Nhưng thực tế lại không như vậy. Trên đời có rất nhiều người làm việc thiện, thế nhưng gia cảnh lại nghèo rớt mồng tơi. Lại có kẻ làm nhiều việc ác, nhưng cả đời tiêu dao khoái hoạt. Đây là vì sao?" Hàn Lập áo trắng lại hỏi.

"Đạo hữu hỏi việc này khác nào kẻ bị tán cây che mắt, không thể nhìn thấy Thái Sơn. Thế nào là Thiện, thế nào là Ác không phải chỉ xem xét hời hợt bề ngoài là có thể phán đoán được. Chỉ cần đem lại lợi ích cho người khác, chỉ cần tốt cho hậu thế, thì dẫu có chửi mắng, có đánh người cũng vẫn là Thiện. Trái lại, nếu như chỉ vì đạt được mục đích cá nhân, thì dù có tỏ ra kính trọng, hòa ái bao nhiêu, cũng sẽ biến thành nịnh hót sáo rỗng, biến thành Ác. Một người tích đức hành thiện, dù nhất thời nghèo khó, nhưng hậu thế lại có thể phát đạt. Còn kẻ chỉ vì đầu cơ trục lợi, thì sinh thời dẫu có phú quý đến đâu, cũng chưa chắc đã có kết cục tốt." Hàn Lập trả lời một mạch, tựa như nước chảy mây trôi.

Hàn Lập áo trắng nghe xong sờ sờ cằm một lúc, lại lập tức truy vấn:

"Vậy thế nào là Thiện, thế nào là Ác?"

"Việc lợi mình, lợi người là Thiện. Việc hại mình, lợi người là Đại Thiện. Việc hại mình, hại người là Ác. Việc lợi mình, hại người là Đại Ác." Hàn Lập bình thản đáp.

"Cứ làm việc có lợi cho người khác thì có thể xưng là Thiện sao?" Hàn Lập áo trắng nhàn nhạt hỏi.

"Không thể! Cho dù có ý vì Thiện và không tiếp nhận hồi báo, nhưng một khi đã mang theo mục đích đi làm việc Thiện thì vĩnh viễn là giả nhân giả nghĩa. Giữ tâm trinh bạch mà hành Thiện, không cầu hồi báo mới là Chân Thiện." Hàn Lập lắc đầu.

"Một ông lão trượt chân ngã xuống nước. Một tiểu thương trẻ tuổi dọc đường đi qua liền cứu ông lão lên. Sau đó, ông lão lấy ra một thỏi bạc để tạ lễ, tiểu thương kia vui vẻ nhận lấy. Vậy hành động cứu người đó có phải vì Thiện hay không?" Hàn Lập áo trắng tỏ vẻ hài lòng, nhưng vẫn tiếp tục hỏi.

"Thiện!" Hàn Lập khẳng định chắc như đinh đóng cột.

"Theo như ngươi vừa nói, không cầu hồi báo mới là Chân Thiện. Vậy thì tiểu thương kia nhận bạc, chẳng lẽ không phải tiếp nhận hồi báo hay sao? Làm sao có thể xưng là Thiện?" Hàn Lập áo trắng truy vấn.

"Bất luận lúc trước tiểu thương kia cứu người có nghĩ tới hồi báo hay không, chỉ cần việc này truyền đi, về sau nhất định sẽ khích lệ cái tâm hành Thiện của người đời. Chỉ cần việc đó có lợi cho chúng sinh, thì đều có thể xưng là Thiện." Hàn Lập khẳng định.

"Thế gian có câu: Người tốt dễ bị lừa gạt. Đạo hữu có kiến giải thế nào?" Hàn Lập áo trắng lại hỏi.

"Thế gian quả thực không thiếu những chuyện như vậy, nhưng cũng chỉ là số ít, và cũng không phải là loại hành vi phổ biến. Chúng ta nên lấy chí lớn để bao dung hết thảy những bất công này, như vậy mới có thể đứng ở thế bất bại. Nếu như chúng ta lại vì thế mà sinh lòng oán hận, ắt sẽ trở nên tầm thường." Hàn Lập nghiêm nghị đáp.

"Không thể tưởng được kiến giải của đạo hữu về Chân Thiện lại sâu xa như vậy. Bội phục! Tại hạ còn một câu sau cùng, xin đạo hữu giải đáp cho." Hàn Lập áo trắng im lặng hồi lâu, rồi thở dài một hơi.

"Mời nói!" Hàn Lập mỉm cười.

"Thế nhân trong lúc luận đạo, nói lý thường huênh hoang, khoác lác, nhưng đến khi hành động thì đa phần lại nói như rồng leo, làm như mèo mửa. Tuy đạo hữu quả thực am hiểu Chân Thiện, nhưng cụ thể thì chúng ta nên tu Thiện như thế nào?" Ánh mắt Thiện Thi sáng ngời, chăm chú nhìn Hàn Lập.

"Vạn pháp trên đời, không lấy không bỏ; Hết thảy sự tình, không nhiễm không chấp; Trong mọi hoàn cảnh, bất động bất biến; Mọi nơi mọi lúc, luôn tạo thuận lợi; Thuận theo chúng sinh, làm điều hoan hỷ. Ấy chính là phương pháp tu Thiện." Hàn Lập trầm ngâm một lát rồi chậm rãi mở miệng, rành rọt nói ra từng chữ một.

"Vạn pháp trên đời, không lấy không bỏ; Hết thảy sự tình, không nhiễm không chấp; Trong mọi hoàn cảnh, bất động bất biến; Mọi nơi mọi lúc, luôn tạo thuận lợi..." Hàn Lập áo trắng bất giác thì thào lẩm bẩm theo.

"Ha ha! Hay lắm! Bốn câu nói này của đạo hữu đúng là tuyệt diệu. Tại hạ bội phục!" Bỗng Hàn Lập áo trắng vỗ tay cười lớn, tâm tình sảng khoái vô cùng.

Theo tiếng cười vang xa, Thiện Thi hóa thành một luồng bạch quang bay đi, dường như muốn thoát ly thức hải.

Có điều, không gian thức hải tỏa ra một loại hấp lực vô hình, không để cho bạch quang cứ thế rời đi.

Hàn Lập thấy vậy liền mừng thầm trong lòng. Ánh mắt hắn ngưng trọng, hai tay đồng thời nâng quá đầu, rồi mãnh liệt bổ xuống, đồng thời quát lớn:

"Trảm!"

Một luồng kiếm ảnh sắc bén vô song thình lình xuất hiện trong thức hải Hàn Lập, dường như chia đôi bầu trời.

"Xoẹt" một tiếng. Mối liên hệ giữa thức hải của Hàn lập và bạch quang do Thiện Thi biến thành lập tức bị chặt đứt. "Vèo" một tiếng, bạch quang nhanh chóng bay vọt đi.

Bên trong mật thất, Hàn Lập liền mở bừng cặp mắt. Một luồng bạch quang từ trong cơ thể hắn bay ra.

Thân thể Hàn Lập run rẩy kịch liệt. Phân nửa Tiên Linh Lực và Thời gian Tinh ti cũng bị chia lìa theo sự ly khai của luồng bạch quang.

Bạch quang lóe lên một cái liền chui vào thân thể Địa Tiên Khôi Lỗi ở nửa kia của pháp trận.

Gương mặt Hàn Lập đỏ bừng, thất khiếu chảy máu, đau đớn rên "hừ hừ".

Tuy rằng gần một nửa Tiên Linh Lực và lực lượng Pháp tắc đã bị Thiện Thi lấy đi, nhưng Tiên khiếu thứ một ngàn ba trăm hai mươi trên thân hắn bỗng nhiên được quán thông. Tu vi của Hàn Lập rốt cuộc cũng đạt đến cảnh giới Đại La Hậu Kỳ.

"Ô...ô...n...g" một tiếng!

Một loại lực lượng vô hình đột nhiên hàng lâm, bao trùm thân thể Hàn Lập.

Hư không xung quanh hắn vặn vẹo liên tục, dường như cách ly Hàn Lập với ngoại giới. Thân thể hắn tự động bay lên lơ lửng giữa không trung.

Hư không trên đỉnh đầu Hàn Lập đột nhiên nứt toác, lộ ra một mảnh hải dương vàng rực, vô cùng vô tận.

Mảnh hải dương này tỏa ra một luồng lực lượng Pháp tắc khủng bố, bao bọc thân thể hắn.

Sắc mặt Hàn Lập đại biến. Hắn cảm thấy một tia ý chí của Thiên Đạo, ẩn chứa một loại quy tắc sâm nghiêm nào đó tỏa ra từ mảnh hải dương vàng rực kia.

Mặc dù thực lực của Hàn Lập hiện giờ đã mười phần tiếp cận Tiên Nhân đỉnh phong, nhưng đứng trước loại lực lượng khủng bố này, hắn thủy chung vẫn cảm giác bản thân chẳng khác nào con sâu cái kiến, không thể mảy may kháng cự.

Ngay cả những tồn tại cấp bậc Đạo Tổ như Cốt Hoàng hay Luân Hồi Điện Chủ, tuy rằng khí tức của bọn họ cực kỳ khổng lồ, nhưng so với mảnh hải dương vàng rực này vẫn kém quá nhiều.

"Mảnh hải dương này... lẽ nào chính là Pháp tắc Thời gian của Thiên Đạo..." Nội tâm Hàn Lập đại chấn, lẩm bẩm một mình.

Đúng lúc này, mảnh hải dương vàng rực đột nhiên cuồn cuộn kịch liệt một hồi. Sau đó một khắc, một luồng kim quang từ bên trong phóng vọt ra, tự động quán chú, tiến nhập cơ thể hắn.

Kim quang này ẩn chứa lực lượng Pháp tắc Thời gian pháp tắc vô cùng cường đại, trực tiếp dung nhập với lực lượng Pháp tắc trong cơ thể Hàn Lập.

Toàn thân hắn đại phóng kim quang. Bao nhiêu hao tổn vì trảm thi lúc trước nhanh chóng khôi phục. Chỉ sau vài hơi thở, khí tức của Hàn Lập đã đạt đến trạng thái đỉnh phong.

Thời gian Tinh ti cũng cấp tốc ngưng tụ theo. Đảo mắt một cái, số lượng tinh ti đã khôi phục đầy đủ một ngàn tám trăm sợi.

Mà hư không phụ cận vẫn cứ tiếp tục cuồn cuộn không thôi. Từng đợt từng đợt thiên địa nguyên khí khổng lồ không ngừng tuôn trào, nhao nhao thẩm thấu vào cơ thể Hàn Lập.

Phần Tiên Linh Lực bị hao hụt lúc trước lập tức được bù đắp, trong nháy mắt đã khôi phục như cũ.

Tại một gian phòng bên trong Động Thiên, Tử Linh vốn đang khoanh chân đả tọa bỗng nhiên mở mắt, dường như phát giác được chuyện gì. Đôi mắt đẹp của nàng tràn đầy kinh nghi nhìn về phía mật thất nơi Hàn Lập đang bế quan.
Chương 1320: Quy túc
Dịch: Độc Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Thiên Đình, Thiên Thời phong.

Nơi đây được bao quanh bởi tường vân màu vàng, từng đoàn nối tiếp từng đoàn, tầng tầng lớp lớp, biến ảo khó lường.

Trên kim vân đứng vững một toà bia đá cao vạn trượng, tản mát ra đạo đạo hào quang màu vàng, lưu chuyển không ngừng.

Trên tấm bia đá khắc từng văn tự màu vàng, nhìn tựa hồ là danh tự của người nào đó, có lớn có nhỏ.

Những danh tự màu vàng này dựa theo lớn nhỏ, sắp từ trên xuống dưới.

Phía trên cao là mấy danh tự lớn nhất, trong đó có một cái tên thình lình chính là Hàn Lập, xếp ở vị trí thứ ba.

Vào thời khắc này, tên Hàn Lập trên tấm bia đá đột nhiên đại thịnh kim quang, đồng thời cấp tốc biến lớn, bỗng nhiên nhảy lên phía trước, chen lên hai danh tự phía trên, chiếm cứ vị trí thứ nhất.

Hư không nơi nào đó phía trước cự bia bất chợt chấn động một hồi, một nam tử áo trắng ngồi trên xe lăn trống rỗng xuất hiện.

Đứng bên cạnh nam tử ngồi xe lăn là một thân ảnh, là một thiếu niên nhanh nhẹn, mặc trường bào màu vàng, làn da cũng có màu hoàng kim, nhìn tôn quý không gì sánh được.

Toả ra mạnh nhất trên thân người này chính là hai mắt, trong khi nhìn quanh chớp động lên kim quang như mộng ảo, làm cho không ai có thể nhìn gần, tựa hồ một loại thiên địa pháp tắc siêu việt nào đó.

"Làm sao có thể! Hàn Lập vậy mà đã đạt đến Đại La hậu kỳ!" Thiếu niên mặc kim bào nhìn thấy biến hoá trên tấm bia đá, trên mặt lộ ra thần sắc khó tin, la lớn lên.

"Xem ra Hàn Lập này sớm hơn ngươi một bước rồi." Nam tử ngồi xe lăn nhìn tấm bia đá, khẽ cười nói.

"Thuộc hạ vô năng, xin Chí Tôn giáng tội!" Sắc mặt thiếu niên mặc kim bào đại biến, lập tức phủ phục quỳ rạp xuống đất.

"Hàn Lập kế thừa y bát Di La, tu vi nhanh hơn ngươi một bước cũng coi như bình thường. Chỉ là ta cũng bỏ ra tâm tư bồi dưỡng ngươi, chớ khiến ta thất vọng." Nam tử ngồi xe lăn từ tốn nói, sau đó thân ảnh lóe lên biến mất.

Thiếu niên mặc kim bào nằm rạp trên mặt đất thật lâu, chờ khí tức nam tử ngồi xe lăn đã biến mất hoàn toàn, mới dám đứng lên.

"Hàn Lập, Hàn Lập..." Gã nhìn tên Hàn Lập trên tấm bia đá, thần sắc dữ tợn, lập tức thân ảnh cũng nhoáng một cái rồi biến mất.

...

Trong mật thất của một dãy núi vô danh, bên trong hải dương màu vàng óng, kim quang phủ xuống vẫn không ngừng lại, Thời Gian Pháp Tắc chi lực cuồn cuộn tiếp tục rót vào thể nội Hàn Lập.

Thiên địa nguyên khí của hư không chung quanh cũng không ngừng thẩm thấu đến, tụ đến ù ù.

Trên thân Hàn Lập, một ngàn tám trăm huyền khiếu và một ngàn ba trăm hai mươi tiên khiếu chớp động không thôi, thân thể của hắn phảng phất một cái động không đáy, bất luận Thời Gian Pháp Tắc và thiên địa nguyên khí đến bao nhiêu, đều được dung nạp vào.

Trong cơ thể hắn, tiên linh lực nhanh chóng tăng lên, Thời Gian Pháp Tắc chi lực cũng tiếp tục bạo tăng. Tuy nhiên số lượng Thời Gian Pháp Tắc tinh ti cũng không gia tăng, mà mỗi một sợi pháp tắc tinh ti đều toả ra trận trận ánh vàng, thình lình dần dần trở nên thô to.

Ầm ầm!

Một cỗ khí tức càng ngày càng khổng lồ từ trên thân Hàn Lập tản ra, cấm chế gia trì chung quanh mật thất rung động ù ù, tựa hồ không chịu nổi cỗ uy áp này.

Trên vách tường mật thất hiện ra từng vết nứt, càng lúc càng lớn, muốn triệt để sụp đổ.

Vào thời khắc này, một đạo hào quang màu vàng từ trên thân Hàn Lập bắn ra, đảo qua vách tường phụ cận.

Vết rạn trên vách tường thình lình từ lớn biến thành nhỏ, mấy hơi thở đã hoàn toàn biến mất.

Khí tức trên thân Hàn Lập phấn chấn bừng bừng, rất nhanh lại đánh cho vách tường rách tả tơi. Nhưng kim quang lại đến, phục hồi vách tường như cũ.

Cứ như vậy lặp đi lặp lại, một ngày một đêm đã trôi qua rất nhanh.

Toàn thân Hàn Lập lượn lờ kim quang, làm cho người khó mà nhìn thẳng.

Nhục thể của hắn giờ phút này hiện ra cảm giác hơi mờ, có thể thấy rõ một ngàn tám trăm đạo Thời Gian Pháp Tắc tinh ti.

Những pháp tắc tinh ti này giờ phút này thình lình thô to hơn gấp mười lần, giống như xiềng xích quấn quanh các nơi thân thể hắn, nhìn không thể phá vỡ.

Hàn Lập tản ra khí tức sâu như biển, so với Cốt Hoàng kia mảy may cũng không thua kém, chỉ là so với Luân Hồi điện chủ sâu không lường được kia, cảm giác vẫn kém hơn một chút.
Vào thời khắc này, hải dương màu vàng óng trên đỉnh đầu hắn đột nhiên nổi lên sóng gió, rất nhanh lóe lên biến mất, đạo kim quang kia rơi xuống cũng biến mất theo.

Hư không vỡ vụn cũng nhanh chóng được lấp đầy, hết thảy trong mật thất cấp tốc khôi phục bình tĩnh.

Kim quang bên ngoài thân Hàn Lập nhanh chóng phiêu tán, chậm rãi từ giữa không trung hạ xuống.

Giờ phút này, trên thân hắn không có chút cảm giác cường đại, tiên linh lực và khí tức Thời Gian Pháp Tắc đều không thấy, cả người phảng phất một người thế tục chưa bao giờ tu luyện qua.

Trong mật thất, pháp trận giờ phút này đã sớm sụp đổ, không còn gì nữa.

Thiện Thi phụ thể Địa Tiên khôi lỗi đã được tự do từ lâu, bất quá gã cũng không dị động, một mực lẳng lặng đứng tại một nơi hẻo lánh trong mật thất.

Thiện Thi dò xét trên dưới Hàn Lập, trong mắt đột nhiên hiện lên một tia sợ hãi.

Ngay một ngày một đêm trước, gã còn có địa vị ngang với Hàn Lập, tiêu sái tự nhiên tán phiếm luận đạo.

Thời khắc này, Hàn Lập lại phát sinh biến hóa nghiêng trời lệch đất, chợt nhìn phảng phất một phàm nhân, thần thức dò xét qua, cả người hắn phảng phất một mảnh biển cả sâu không lường được. Bất luận gã cảm ứng thế nào, cũng nhìn không thấu Hàn Lập sâu cạn, ngược lại bản thân có loại cảm giác bị hút vào, vội vàng thu hồi thần thức.

"Chúc mừng đạo hữu tiến giai Đại La hậu kỳ, Thời Gian Pháp Tắc đại thành." Thiện Thi chắp tay nói.

"Còn phải đa tạ đạo hữu thành toàn." Hàn Lập mở to mắt, cười nhạt nói.

"Lấy thần thông đạo hữu, cho dù tại hạ lưu luyến không đi, cuối cùng cũng sẽ bị chém ra, sao lại nói thành toàn chứ?" Thiện Thi lắc đầu, lạnh nhạt nói.

"Bộ Địa Chích hóa thân này là ta tỉ mỉ luyện chế ra, hẳn là coi như phù hợp với đạo hữu." Hàn Lập nhìn về phía Thiện Thi phụ thể Địa Tiên khôi lỗi.

"Rất phù hợp, đa tạ đạo hữu tìm một thân thể tốt như thế." Thiện Thi nhìn thân thể của mình, mừng rỡ cười nói.

"Hàn đạo hữu, tại hạ chủ động rời đi, mặc dù không tính là công lao lớn gì, đối với đạo hữu, tốt xấu gì cũng coi như bớt đi một chút phiền toái. Ta có một điều thỉnh cầu, mong rằng đạo hữu có thể thành toàn." Thiện Thi nhìn Hàn Lập, chắp tay nói.

"Ngươi cứ nói." Hàn Lập cũng không kinh ngạc, nói.

Trước đó Thiện Thi chủ động rời đi, hắn đã đoán được giờ phút này.

"Hàn đạo hữu lần này tiến giai Đại La hậu kỳ, tiếp theo chỉ sợ sẽ đi Luân Hồi điện trước. Bây giờ thực lực đạo hữu cường đại, tự nhiên không sợ, chỉ là tại hạ không muốn tham dự đến tranh đấu của các ngươi." Thiện Thi nói.

"Ngươi muốn rời đi?" Ánh mắt Hàn Lập khẽ động, hỏi.

"Đạo hữu ngươi yên tâm, ta sẽ không đầu nhập Luân Hồi điện hoặc là Thiên Đình, đối địch với ngươi. Từ trong cử động làm việc thiện khắp nơi của đạo hữu trước đó, ta muốn tiếp tục con đường này, đi khắp các nơi Chân Tiên giới, tạo phúc thiên hạ lê dân, truy cầu cảnh giới chí thiện." Thiện Thi nói ra, ánh mắt thanh tịnh không gì sánh được.

"Đạo hữu đã có tâm nguyện này, Hàn mỗ tự nhiên thành toàn." Hàn Lập im lặng một lát, gật đầu nói.

"Vậy tại hạ liền cáo từ, đạo hữu bảo trọng." Thiện Thi nghe vậy vui mừng, chắp tay với Hàn Lập.

Lời còn chưa dứt, trên người gã loé lên kim quang, thân ảnh trong nháy mắt biến mất tại chỗ không còn tăm tích.

Hàn Lập đứng lẳng lặng nơi đó, cũng không để ý Thiện Thi rời đi.

Thiện Thi đi cũng tốt, giữ ở bên người hắn lúc nào cũng phải đề phòng.

Hắn rất nhanh lần nữa nhắm mắt lại, cảm ứng cảnh giới tu vi biến hoá trên thân, trên mặt từ từ lộ ra vẻ sợ hãi lẫn vui mừng.

Hàn Lập trước đó đoán được tiến giai đến Đại La hậu kỳ, thực lực sẽ phát sinh biến hóa cực lớn, giờ phút này thật tiến cấp tới Đại La hậu kỳ, hắn mới phát hiện chính mình lúc trước cân nhắc vẫn quá đơn giản.

Bây giờ hắn đặt chân đến một cảnh giới hoàn toàn mới, hết thảy chung quanh tựa hồ không giống với lúc trước.

Hàn Lập đưa tay sờ hư không bên cạnh, không vận khởi bất luận tiên linh lực gì, lực lượng pháp tắc, hay là nhục thân chi lực gì cả.

"Phốc" một tiếng vang nhỏ, hư không giống như mặt nước rung động, sau đó bạo liệt ra, một lỗ thủng không gian đường kính lớn hơn trượng xuất hiện trong mật thất.

Từng mảnh vỡ không gian từ trong lỗ thủng bắn ra, đánh về phía vách tường bên cạnh.

Tâm niệm hắn khẽ động, những mảnh vỡ không gian bắn ra kia lập tức bị đình trệ ngay tại chỗ, tựa hồ bị một cỗ lực lượng vô hình cầm cố lại.

Hàn Lập nhìn về phía bàn tay của mình, mặt lộ vẻ ngạc nhiên.

Giờ phút này hắn cảm giác giống như mình bị một loại sức mạnh huyền diệu nào đó phụ thể, có loại cảm giác khống chế thế giới xung quanh, phảng phất chính mình biến thành tồn tại không gì không làm được, có thể tuỳ tiện khống chế một phương thiên địa.Hàn Lập chậm rãi vận khởi bàn tay khống chi lực này, nhìn lại chung quanh, toàn bộ Hạc Cương Tiên Vực thình lình đều nằm dưới mí mắt hắn, bất kỳ địa phương nào cũng không thoát khỏi ánh mắt của hắn, so với trước đó rõ ràng hơn gấp mười lần.

Thiện Thi giờ phút này xuất hiện trong một tòa hoang thành, quan sát tình huống trong thành.

Vị trí của gã trong toà hoang thành kia, chính là chỗ Ly Hải chiêu đãi khách nhân lúc trước.

Không chỉ có Hạc Cương Tiên Vực, Tiên Vực phụ cận, còn có một ít vị diện hạ giới cũng có thể tuỳ tiện nhìn thấy, như xem vân tay.

"Đây chẳng lẽ là Thiên Đạo chi lực..." Mặt Hàn Lập lộ vẻ sợ hãi lẫn vui mừng, tự lẩm bẩm.

Hắn đã thấy trong điển tịch, tu luyện một loại pháp tắc tới tuyệt đỉnh, có thể câu thông cùng thiên địa đại đạo, đạt được đại đạo chi lực gia trì, giơ tay nhấc chân là có thể thi triển ra uy năng hủy thiên diệt địa.

Chỉ là loại cảnh giới này, chỉ có Đạo Tổ mới có thể đạt tới, bây giờ hắn bất quá mới là Đại La hậu kỳ, làm sao lại câu thông được cùng Thiên Đạo?

Ý niệm trong lòng Hàn Lập chuyển động, đưa tay vô hư không một cái.

Trong thiên ngoại hư không trên đỉnh đầu hắn ba động kịch liệt, một bàn tay màu vàng óng to lớn vô cùng nổi lên, bao phủ cả ức vạn dặm thiên ngoại hư không, đột nhiên vỗ xuống.

Ầm ầm!

Một cỗ ba động lực lượng vô cùng kinh khủng từ trên bàn tay lớn màu vàng óng tuôn ra. Dưới cự chưởng, những thiên thạch, các loại cơn bão năng lượng kia đều bạo liệt giải thể, biến thành hư vô.

Hư không của thiên ngoại không gian cũng ầm vang vỡ vụn, hiện ra một lỗ đen đáng sợ lớn ức vạn dặm, phát ra cỗ thôn phệ chi lực đáng sợ, hút lấy hết thảy chung quanh.

Nhưng ngay lúc này, bàn tay lớn màu vàng óng nhẹ nhàng chà một cái, lỗ đen đáng sợ trong nháy mắt được lấp đầy, biến mất không còn tăm tích.

Bàn tay lớn màu vàng óng cũng biến mất theo, thiên ngoại hư không ba động một trận kịch liệt, chậm rãi khôi phục nguyên dạng.

Trong mật thất, Hàn Lập thu hồi thủ chưởng, mặt lộ vẻ vui mừng.

Trải qua thử luyện, hắn đã xác nhận mình quả thật có thể câu thông Thiên Đạo chi lực. Về phần tại sao như vậy, có thể là vì hắn tu luyện chính là tam đại Chí Tôn pháp tắc, không giống với pháp tắc bình thường.

Lấy thực lực lúc này của hắn, cho dù đối mặt tồn tại Đạo Tổ, cũng không sợ chút nào.

Trong lòng Hàn Lập đột nhiên giật mình, khó trách Luân Hồi điện chủ, còn có Ma Chủ, hai đại cự đầu này rõ ràng chỉ là Đại La cảnh, lại đáng sợ như thế, hơn xa Đạo Tổ bình thường, Thiên Đình cũng phi thường kiêng kị.

Bất quá chỉ cần hắn tiếp tục tinh tiến tu vi, đạt tới Đại La đỉnh phong, chưa hẳn sẽ yếu hơn Luân Hồi điện chủ, hay là Ma Chủ.

Hàn Lập nhìn phía trước, trong lòng tràn đầy hào hùng.

Giờ phút này, rốt cuộc đã chân chính đứng ở đỉnh phong Tiên Nhân.

"Uyển Nhi, chờ ta, chẳng mấy chốc ta sẽ cứu nàng ra!" Hàn Lập âm thầm nói.

Hắn khẽ thở một hơi, đè xuống vui sướng trong lòng, một lần nữa khoanh chân ngồi xuống.

Giờ phút này mặc dù hắn tiến giai Đại La hậu kỳ, nhưng cảnh giới còn có chút bất ổn, cần cũng cố một phen.
Tâm niệm Hàn Lập vừa động, mở ra Linh Vực, đồng thời thôi động Quang Âm Thiên Tuyền đại trận. Tốc độ thời gian trong Linh Vực trôi qua lập tức tăng nhanh mười vạn lần.

Thời Gian Pháp Tắc của hắn lần nữa tiến nhanh, thần thông gia tốc thời gian càng tiến thêm một bước.

Không chỉ như vậy, giờ phút này Hàn Lập điều khiển thiên địa linh khí cũng đề cao không biết bao nhiêu lần, bấm niệm pháp quyết dẫn một cái, thiên địa nguyên khí cuồn cuộn rót vào trong Quang Âm Thiên Tuyền đại trận, duy trì vận chuyển.

Tốc độ Quang Âm Thiên Tuyền đại trận tiêu hao Tiên Nguyên thạch lập tức đại giảm.

Hàn Lập khoanh chân ngồi xuống, vạn đạo kim quang nổi lên, bao phủ thân thể hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info