ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C1151 - 1160

lieusat

Chương 1151: Nhiều loại thần thông

Quyển 5: Đại La chi tranh
Dịch: NguyenDzung
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
nguồn: bachngocsach.com

Đôi mắt Hàn Lập bỗng sáng lên, không chút để ý chút những công pháp tên gọi rườm rà kia, chỉ nhìn những thần thông bí thuật Thời Gian Pháp Tắc.

"Môn 'Chân Ngôn Đại Thủ Ấn' này là thần thông hàng ma của Chân Ngôn môn ta, dùng lực lượng Thời Gian Pháp Tắc luyện thành một tôn đại thủ ấn, bên trong bao hàm cửu trọng quang quyển, có thể đem lực lượng Thời Gian Pháp Tắc có tính chất khác biệt tồn trữ trong quang quyển, tồn trữ càng nhiều, uy lực càng lớn. Lúc đối địch, Chân Ngôn Đại Thủ Ấn đánh ra một trảo, chín lực lượng Thời Gian Pháp Tắc đồng thời chấn động, không gì không phá."

"Môn 'Diệt Thời Thần Quang' này cũng là thần thông thuộc tính công kích, lấy Thời Gian Pháp Tắc chi lực cô đọng thành một đạo Hàng Ma Thần Quang, uy lực đủ xuyên thủng hư không."

"Môn 'Khốn Thiên Tỏa' này là loại thần thông giam cầm, tu luyện tới cực hạn có thể giam cầm Chư Thiên vạn vật."

Bên cạnh minh bài chỉ có tên gọi những thần thông này, Di La lão tổ cũng không giải thích cặn kẽ, chỉ giảng giải công hiệu từng thần thông cho Hàn Lập.

Hàn Lập càng nghe, càng động tâm, hơn nữa còn thấy chấn động.

Mỗi một môn thần thông thời gian ở đây đều cực kỳ huyền diệu, ẩn chứa đủ loại thiên địa đại đạo huyền bí, vượt quá tưởng tượng của hắn.

Mà số lượng thần thông Thời Gian Pháp Tắc tại đây cũng rất nhiều, không dưới mấy trăm loại.

Thậm chí Hàn Lập còn thấy các loại thần thông hắn đã tự mình tu luyện qua "Nghịch Chuyển Chân Luân", "Chân Thực Chi Nhãn", "Pháp Ngôn Thiên Địa".

"Ta thấy Hàn tiểu hữu đã học xong mấy loại thần thông 'Nghịch Chuyển Chân Luân' 'Pháp Ngôn Thiên Địa', thế nhưng đều chỉ đạt tới sơ cấp, nhiều nhất chỉ là giai đoạn trung cấp, cũng không tu luyện tinh thâm, thực sự đáng tiếc. Tiềm lực hai môn thần thông này rất lớn, ngươi lại không thể khai thác hết." Hai mắt Di La lão tổ đánh giá trên dưới Hàn Lập, đột nhiên nói ra.

"A, kính xin Di La tiền bối chỉ điểm." Hàn Lập nghe nói lời này, vội vàng hỏi.

" Hiệu quả thần thông 'Nghịch Chuyển Chân Luân' chỉ một, làm sao tu luyện, thuần túy nhìn có thể gia tốc bản thân đến mức độ nào. Hàn tiểu hữu ngươi tự gia tốc bản thân mười mấy lần đã đến cực hạn, người tu luyện 'Nghịch Chuyển Chân Luân' tới cảnh giới cao thâm, có thể gia tốc gấp mấy trăm lần, thậm chí hơn ngàn lần." Di La lão tổ mỉm cười, nói ra.

"Gấp mấy trăm lần! Hơn ngàn lần!" Hàn Lập hít sâu một hơi.

" 'Nghịch Chuyển Chân Luân' hiệu quả đơn nhất nhưng uy lực to lớn, có thể nói là thần thông phụ trợ mạnh nhất Chân Ngôn môn, chỉ là thuật này tạo gánh nặng cực lớn đối với cơ thể, muốn tu luyện thuật này nhất định phải tăng cường rèn luyện nhục thân. Ta thấy nhục thể ngươi đã cực mạnh, 'Nghịch Chuyển Chân Luân' lại chỉ tu luyện ở tình trạng nông cạn như vậy, thực sự đáng tiếc." Di La lão tổ nhìn Hàn Lập kỳ quái, nói ra.

Trái tim Hàn Lập đập thình thịch, đồng thời hưng phấn, cũng âm thầm tự trách bản thân mình chủ quan quá mức.

Lúc trước hắn tu luyện "Nghịch Chuyển Chân Luân" tới mức có thể đem gia tốc bản thân mười mấy lần, đã cảm thấy tương đối đủ, liền không nghiên cứu lại thần thông này.

Sau đó hắn có khẩu quyết công pháp « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết », liền một mực chú tâm tu luyện, không còn nghiên cứu qua thần thông thời gian khác, càng không nghĩ đến môn thần thông "Nghịch Chuyển Chân Luân".

"Về phần 'Pháp Ngôn Thiên Địa' chính là ngôn xuất pháp tùy, tuyệt thế thần thông điều khiển thiên địa, vừa rồi ta giảng đạo cũng vận dụng một chút 'Pháp Ngôn Thiên Địa', uy năng như thế nào ngươi hẳn đều thấy được. Thần thông này đối với lực lượng thần thức yêu cầu rất cao, thần thức càng mạnh, uy lực 'Pháp Ngôn Thiên Địa' càng lớn, thần thức của ngươi cũng mạnh mẽ phi thường, hơn xa cùng giai, có thể so với tồn tại Đại La, có căn cơ hùng hậu như vậy, 'Pháp Ngôn Thiên Địa' của ngươi vẫn còn loanh quanh trong cảnh giới huyễn thuật, thật sự lãng phí." Di La lão tổ lắc đầu nói ra.

"Nếu có thể tu luyện huyễn thuật đến cảnh giới cao thâm, cũng sẽ hữu dụng tương đương." Hàn Lập hao tốn không ít tâm huyết vào "Pháp Ngôn Thiên Địa", nghe vậy thoáng có chút không phục.

" 'Pháp Ngôn Thiên Địa' không phải thần thông huyễn thuật, chỉ có thể lừa gạt một vài người bình thường, cơ bản là vô dụng khi gặp phải người chuyên về Huyễn Thuật Pháp Tắc, chỉ phất tay liền bị phá, ngươi ngày sau chớ có tiếp tục cố gắng phương hướng sai lầm." Di La lão tổ nói ra, giọng điệu có chút răn dạy.
Hàn Lập cũng không tức giận, dù sao đối phương thật tâm thực lòng chỉ điểm hắn tu luyện, gật đầu đáp lại một tiếng, sau đó tiếp tục đi thẳng về phía trước, quan sát những thần thông thời gian khác.

Giờ phút này hắn đã hiểu rõ tiềm lực và uy năng của "Nghịch Chuyển Chân Luân" và "Pháp Ngôn Thiên Địa", cả hai đều vô cùng thích hợp thần thông bản thân.

Nhận thấy hai môn thần thông này còn không tu luyện tinh thâm, lại nhìn những thần thông thời gian khác, hắn trở lên tỉnh táo hơn rất nhiều, không sốt ruột như trước.

Hàn Lập đột nhiên dừng bước, nhìn về một môn thần thông, chính là "Bất Hủ Kim Vân" vừa rồi mới lấy được .

"Môn thần thông này là đệ nhất thần thông phòng ngự của Chân Ngôn môn, sau khi luyện thành vạn tà bất xâm, đáng tiếc điều kiện tu luyện thần thông này vô cùng hà khắc, ngươi dù đã lấy được phương pháp tu luyện môn thần thông này, tốt hơn là không nên tùy tiện dùng thử." Di La lão tổ mở miệng nói ra.

"Người cũng biết. . ." Hàn Lập nghe vậy giật mình.

"Cái này đương nhiên, vừa xuất hiện trong Chân Ngôn môn ta đã biết ngay, nếu ngay cả chút bản lãnh này ta cũng không có, làm thế nào chấp chưởng Chân Ngôn môn." Di La lão tổ từ tốn nói.

Hàn Lập nghe lời nói này, trên mặt hơi nóng lên, thì ra mình một mực ở trong tầm mắt Di La lão tổ, bản thân lại coi là không bị phát hiện, thật là tự phụ.

Lại nghĩ tới hành vi lúc trước của chính mình, chỉ bằng bản thân mà dự định thử xông vào Cửu Nguyên quan, hoàn toàn không bận tâm rằng mình bị Thiên Đình liên thủ Cửu Nguyên quan truy nã, thực sự tự đại và bất cẩn quá mức, hậu quả bị Xích Mộng cùng Diệu Pháp Tiên Tôn truy sát. Nếu không có Bình Linh thôi động Chưởng Thiên Bình cứu giúp, giờ này hắn dù không vẫn lạc, cũng đã rơi vào tay Cửu Nguyên quan hoặc Thiên Đình, cuối cùng sẽ khó thoát khỏi cái chết.

Những năm này hắn tu luyện tiến triển cực nhanh, Thời Gian Pháp Tắc cũng tinh tiến mau chóng, thế nhưng tâm cảnh tu luyện lại không theo kịp, mới dẫn tới những hành vi không có lý trí như vậy.

Nghĩ tới đây, Hàn Lập khẽ thở một hơi, như thể mang tất cả cảm xúc kiêu ngạo cùng tự đại cảm phun ra, trong lòng như được dội một gáo nước lạnh, hoàn toàn khôi phục bình tĩnh.

Hắn lập tức tiếp tục đi về phía trước, xem xét các loại thần thông, rất nhanh đến chỗ sâu nhất đại sảnh.

Trong ô vuông cuối cùng này lại rỗng tuếch, tuy trên cạnh minh bài viết tên gọi « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết », nhưng không có điển tịch « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết ».

Không chỉ như vậy « Chân Ngôn Hóa Luân Kinh », « Đoạn Thời Lưu Hỏa Tập », năm nhánh công pháp cũng không nhìn thấy ở chỗ này.

"« Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết » chính là bảo điển trấn phái của Chân Ngôn môn, từ trước đến nay đều truyền miệng, không ghi văn tự." Di La lão tổ nói ra.

"A, thì ra thế." Hàn Lập nghe vậy nhíu mày lại, gật đầu nói.

Nhưng trong lòng hắn nghi hoặc không hiểu, bởi vì sau này, các loại công pháp « Chân Ngôn Hóa Luân Kinh », « Huyễn Thần Bảo Điển », « Thủy Diễn Tứ Thời Quyết » đều viết thành điển tịch, lại lưu truyền khá rộng.

Tuy nhiên sau này Chân Ngôn môn bị Thiên Đình tiêu diệt, khi đó có thể dẫn đến điển tịch tông môn tứ tán.

"Công pháp thần thông đã xem hết, Hàn tiểu hữu, đi theo ta xem Tàng Bảo điện một chút." Di La lão tổ cười nói.

"Vui lòng tuân mệnh." Hàn Lập gật đầu nói.

Thế là hai người quay trở lại, đi tới bên cạnh Tàng Bảo điện.

Bố cục trong Tàng Bảo điện cũng không khác biệt lắm, trên vách tường đại sảnh đào từng khoảng trống, bên trong cất giữ các loại Tiên khí, một bộ mấy trăm thanh phi kiếm màu vàng óng, một mặt gương đồng màu vàng bắn ra bảo quang bốn phía, một cái hồ lô năm màu, một tấm lưới tơ màu trắng nhu hòa như mây, vân vân.

Tuy nhiên nơi này có chút khác nơi để điển tịch, mỗi món Tiên khí ở Tàng Bảo điện này đều có pháp trận bên cạnh chăm sóc.

Phẩm chất những Tiên khí này đều rất cao, kém nhất cũng là lục phẩm Tiên khí, mấy món Tiên khí tốt nhất hoàn toàn không kém hỏa châu màu trắng của Hàn Lập, trong đó còn có hai món là Thời Gian Tiên Khí.

Chỉ là Hàn Lập nghĩ lại những chuyện đã trải qua, tâm cảnh hoàn toàn trầm tĩnh, cũng không vì đó mà thay đổi, nhìn qua một lần rồi đi.

"Hàn tiểu hữu, Chân Ngôn môn ta còn có những nơi bất phàm khác, có muốn nhìn xem? bản dịhc của bạhc ngọc sách" Di La lão tổ lần nữa mời nói.

"Không cần, thực lực Chân Ngôn môn, tại hạ đã hiểu rõ ràng, đầy đủ. Đúng là vô cùng cường đại, chỉ là tại hạ đã quen độc lai độc vãng, huống chi cũng không có cách nào ở lại nơi này lâu, chuyện bái sư thôi được rồi." Hàn Lập lắc đầu, im lặng một lát sau chắp tay nói ra.

Thời gian đạo văn trên viên luân màu vàng bây giờ chỉ còn lại có gần một nửa, còn có thể dừng lại ở nơi này trên dưới khoảng hai ngày, nếu như bái nhập Chân Ngôn môn, thời gian Di La lão tổ có thể chỉ điểm hắn cũng không nhiều.

Mà Chân Ngôn môn có đại thù diệt môn với Thiên Đình, thù hận mức này không thể nào hóa giải, chỉ có cách hoàn toàn hủy diệt đối phương mới có thể chân chính kết thúc.

Chân Ngôn môn mặc dù cường đại, nhưng so sánh với quái vật khổng lồ như Thiên Đình, vẫn kém xa.

Bây giờ hắn bái sư, dù có thể đạt được một chút lợi ích, nhưng cũng sẽ hoàn toàn can thiệp vào ân oán không chết không thôi của Chân Ngôn Môn với Thiên Đình, thật sự là hại lớn hơn lợi.

Sắc mặt Di La lão tổ bình tĩnh nghe hết lời Hàn Lập nói, cũng không tức giận hay kinh ngạc, như thể sớm đoán trước Hàn Lập sẽ đáp lại như thế.

"Xem ra Hàn tiểu hữu quả nhiên như lời người kia nói, là một người vô cùng tỉnh táo, không bị các loại công pháp, thần thông, tiên khí vừa rồi làm cho hoa mắt, rất tốt." Di La lão tổ cũng không vì Hàn Lập cự tuyệt mà tức giận, ngược lại lộ ra vẻ tươi cười.

Hàn Lập thấy cảnh này, nhíu mày lại.

"Hàn tiểu hữu không muốn cuốn vào tranh đấu giữa Chân Ngôn môn với Thiên Đình, chỉ là ngươi đối với môn công pháp « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết » này không chỉ hiểu rõ, mà còn tu luyện « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết », bất kể có hay không gia nhập Chân Ngôn môn, đều không thể thoát khỏi sự truy sát không ngừng của Thiên Đình. Mà nếu như ta không có nhìn lầm, ngươi bây giờ cũng đã có chút thù hận cùng Thiên Đình, thậm chí bị chúng truy sát a?" Di La lão tổ từ tốn nói.

"Làm sao mà biết?" Hàn Lập trong lòng run lên, hỏi ngược lại.

"Ta có thể cảm nhận được, trên người ngươi có Luyện Thần Thuật cùng khí tức mặt nạ Luân Hồi điện, mà không phải mặt nạ thành viên phổ thông, hẳn là Luân Hồi Chi Tử. Huống hồ ngươi tu luyện Thời Gian Pháp Tắc, càng làm Thiên Đình kiêng kỵ, quan hệ ngươi và Thiên Đình không hỏi cũng biết." Di La lão tổ cười nhạt nói.

"Tiền bối tuệ nhãn như đuốc." Hàn Lập im lặng một lát, gật đầu nói.

"Cho nên nói, ngươi có gia nhập Chân Ngôn môn hay không, căn bản sẽ không ảnh hưởng đến thái độ Thiên Đình đối với ngươi, thậm chí Thiên Đình đã nhận định ngươi chính là đệ tử Chân Ngôn môn." Di La lão tổ còn nói thêm.

Hàn Lập không nói gì, sắc mặt lại trầm xuống.

Chương 1152: Bái sư

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

"Nếu vậy, Hàn tiểu hữu không bằng dứt khoát gia nhập Chân Ngôn môn, Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết của ngươi mặc dù tu luyện không sai, nhưng trong đó lại tồn tại tai hại trùng điệp. Năm cỗ Thời Gian Pháp Tắc chi lực trong thể nội ngươi bây giờ còn yếu, cho nên không cảm giác được, nhưng về sau những Thời Gian Pháp Tắc chi lực này tăng cường, các vấn đề sẽ dần dần xuất hiện, đến lúc đó ngươi sẽ bị Thời Gian Pháp Tắc chi lực bạo loạn xé rách thân thể, bạo liệt mà chết." Di La lão tổ dò xét trên dưới Hàn Lập một chút, lần nữa lạnh nhạt nói ra.

Sắc mặt Hàn Lập biến đổi mấy lần, rất nhanh trở nên ngưng trọng không gì sánh được.

Kỳ thật vừa rồi nghe Di La lão tổ giảng đạo, hắn lĩnh ngộ Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết sâu hơn không ít, đã mơ hồ cảm giác được năm cỗ Thời Gian Pháp Tắc chi lực trong thể nội có chút không ổn.

Cụ thể không ổn chỗ nào, hắn cũng không cách nào xác định được, nhưng lời nói Di La lão tổ không ngoa, lại là lời khẳng định.

"Di La tiền bối nói rất đúng, nếu như thế, tại hạ đồng ý gia nhập Chân Ngôn môn." Hàn Lập im lặng một lát, ngẩng đầu nói ra, sau đó liền tiến hành lễ bái sư với Di La lão tổ.

"Ngươi ta chính là chi giao cách một thế hệ, chỉ là nghi thức xã giao thôi, không cần cũng được." Di La lão tổ thấy Hàn Lập đồng ý gia nhập Chân Ngôn môn, lập tức đại hỉ, đưa tay phát ra một cỗ lực lượng vô hình, nâng thân thể Hàn Lập lên, không để cho hắn hạ bái.

Hàn Lập thấy cảnh này, mặt lộ vẻ kinh ngạc.

"Ta mặc dù thu Hàn tiểu hữu ngươi làm đồ đệ, bất quá thực lực ngươi bất phàm, chắc hẳn rất nhanh sẽ tiến giai Đại La cảnh, ngươi ta là sư đồ, kỳ thật lấy bạn bè tương giao là đủ rồi." Di La lão tổ lần nữa cười nói.

Hàn Lập nghe lời này, trong lòng thật kinh ngạc.

Các môn phái Chân Tiên giới đều rất coi trọng bối phận tôn ti quan hệ thầy trò, mà theo hắn thấy, Chân Ngôn môn chính là môn phái rất cổ xưa, lễ giáo sâm nghiêm, rất chú trọng tôn ti trưởng ấu, Di La lão tổ làm vậy là có ý gì?

Mặc dù không nghĩ ra, nhưng Di La lão tổ không để cho hắn hành lễ bái sư, lại đúng tâm ý của hắn.

Hàn Lập những năm này độc lai độc vãng đã quen, nếu để cho hắn dập đầu hành lễ với người nào đó, cho dù đối phương là sư tôn trưởng bối, hắn cũng cảm thấy có chút khó chịu.

"Không dám, tại hạ nếu bái tiền bối vi sư, tự nhiên sẽ phải làm lễ sư đồ." Hắn cung kính nói.

Di La lão tổ cũng không chấp nhất việc này, kéo Hàn Lập ngồi xuống đất.

"Hàn Lập, ngươi nếu đến từ tương lai, tại thời đại của ngươi, tình huống Chân Ngôn môn như thế nào?" Sắc mặt Di La lão tổ trịnh trọng hỏi.

"Tại thời đại đệ tử, Chân Ngôn môn đã sớm bị Thiên Đình tiêu diệt, căn cứ đệ tử điều tra, là do Thời Gian Đạo Tổ Thiên Đình ra tay." Hàn Lập chần chờ một chút, nói ra.

"Quả là thế . . ." Di La lão tổ nghe nói lời này, cũng không kinh ngạc, tựa hồ đã sớm tính đến chuyện này.

"Còn có một chuyện, sư tôn, Kỳ Ma Tử người này cũng không đáng tin, khi đó hắn đã đầu phục Thiên Đình. Mà chuyện Chân Ngôn môn bị diệt, chỉ sợ không thoát khỏi liên quan đến hắn, xin sư tôn sớm đề phòng." Hàn Lập do dự một chút, nói lần nữa.

"Nếu thiên ý như vậy, không cần thiết phải cải biến, nếu không sẽ gây nên cái gì, không ai nói trước được." Di La lão tổ nghe lời này, thần sắc như cũ không biến, im lặng một chút, sau đó từ tốn nói.

Hàn Lập nghe vậy, đang muốn mở miệng nói thêm gì nữa.

"Ai có thể cam đoan, ngăn trở hắn, Chân Ngôn môn nhất định sẽ không bị hủy diệt, tình cảnh sẽ tốt hơn? Tốt rồi, sự tình Chân Ngôn môn, ngươi không cần quan tâm nữa, ngươi vừa mới nói thời gian lưu ở đây không nhiều, vậy ngươi mau mau thi triển Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, để ta xem kỹ một chút vấn đề trong đó." Di La lão tổ đưa tay ngăn Hàn Lập nói, nói ra.

Hàn Lập cũng không nhiều lời nữa, vận chuyển Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết.

Chân Ngôn Bảo Luân, Đoạn Thời Lưu Hỏa, Quang Âm Tịnh Bình, Huyễn Thần Sa Lậu, Đông Ất Thần Mộc, năm vật cụ tượng hóa nổi lên, chậm rãi chuyển động quanh thân thể hắn.

Lần này hắn thỉnh giáo Di La lão tổ, cho nên toàn lực vận chuyển Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, trên những vật như Chân Ngôn Bảo Luân không chỉ có Thời Gian đạo văn toả ra hào quang rực rỡ, mà Thời Gian Pháp Tắc tinh ti cũng nổi lên.

Lúc trước xuyên không tiêu hao năm mươi sợi Thời Gian Pháp Tắc tinh ti, cơ bản đều xuất ra từ Đoạn Thời Lưu Hỏa, giờ phút này trên Đoạn Thời Lưu Hỏa chỉ có hơn trăm sợi Thời Gian Pháp Tắc tinh ti.

Mà trên Chân Ngôn Bảo Luân quấn quanh ba mươi mấy sợi Thời Gian Pháp Tắc tinh ti. Thời gian pháp tắc tinh ti trên Huyễn Thần Sa Lậu, Quang Âm Tịnh Bình, Đông Ất Thần Mộc càng ít, chỉ có rải rác vài sợi.

Di La lão tổ nhìn về phía những vật Chân Ngôn Bảo Luân, trước nhẹ gật đầu, sau lại lắc đầu.

Hàn Lập nhìn thấy thần sắc biến hoá của Di La lão tổ, nói rõ với lão một vài vấn đề ngày thường tu luyện, còn có lúc trước trùng kích Đại La cảnh thất bại, sau đó chắp tay nói ra: "Xin sư tôn chỉ điểm."

"Thời Gian Pháp Tắc chính là một trong tam đại Chí Tôn pháp tắc, áp đảo ba ngàn đại đạo khác, vạn sự vạn vật đều không thể tồn tại một mình. Mà Ngũ Hành Chi Đạo lại là nền tảng vạn vật thế gian, môn công pháp Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết này thật ra là dùng lý lẽ Ngũ Hành bình thường nhất, đi suy diễn Thời Gian Pháp Tắc Chí Tôn, đây là đạo lý đại đạo đơn giản nhất." Di La lão tổ trầm mặc một chút, sau đó chậm rãi nói ra.

Hàn Lập tập trung tinh thần nghe giảng, không nháy mắt dù chỉ một cái.

"Thủy chi nhuận hạ, hỏa chi viêm thượng, kim chi phong duệ, mộc chi hoá sinh, thổ chi hùng hậu, những lý lẽ Ngũ Hành này cũng không phải chỉ có tại Ngũ Hành Pháp Tắc, tại pháp tắc khác cũng thể hiện ra, Thời Gian Pháp Tắc cũng như vậy. Mà Ngũ Hành tuần hoàn, tương sinh tương khắc, vòng đi vòng lại, nhưng lại vĩnh sinh bất diệt. Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết chính là truy cầu lý lẽ đại đạo này, mặc cho thời gian vạn vật cực nhanh, tự tuần hoàn qua lại, ổn định đứng trong dòng sông thời gian, sâu xa bất diệt." Di La lão tổ tiếp tục nói.

Hàn Lập nghe đến đó, trong lòng phảng phất đốt lên một ngọn đèn sáng, có loại cảm giác như trong mộng thức tỉnh.

Hắn một mực thấy kỳ quái Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết rõ ràng là một bản thời gian công pháp, tại sao lại làm ra năm loại thần thông Chân Ngôn Bảo Luân mang theo sắc thái Ngũ Hành, nguyên lai là muốn mượn lý lẽ Ngũ Hành để suy diễn Thời Gian Đại Đạo.

"Cho nên tu luyện Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, trọng yếu nhất chính là cân bằng. Ngũ Hành tương sinh lại tương khắc, nếu vô pháp nắm giữ cân bằng, sẽ bị nó phản hại. Ngươi bây giờ tu luyện cao thấp không đều, trên Đoạn Thời Lưu Hoả Thời Gian Pháp Tắc tinh ti rất nhiều, nhưng trên Quang Âm Tịnh Bình, Huyễn Thần Sa Lậu, Đông Ất Thần Mộc Thời Gian Pháp Tắc tinh ti lại rất ít. Như vậy trùng kích Đại La cảnh há có thể thành công?" Di La lão tổ nói ra.

"Thì ra là thế. Chỉ là muốn gia tăng pháp tắc tinh ti trên Quang Âm Tịnh Bình, Huyễn Thần Sa Lậu, Đông Ất Thần Mộc cũng không dễ dàng, bảo vật ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc chi lực cũng không dễ tìm, huống chi còn muốn tìm kiếm bảo vật Thời gian pháp tắc cùng loại với Quang Âm Tịnh Bình, Huyễn Thần Sa Lậu, Đông Ất Thần Mộc. Xin hỏi sư tôn có biết biện pháp khác có thể gia tăng Thời Gian Pháp Tắc tinh ti không?" Hàn Lập gật gật đầu, lập tức lại nhíu mày hỏi.

"Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết có thể luyện hóa Thời Gian Pháp Tắc chi lực trong ngoại vật, nó cô đọng thành Thời Gian Pháp Tắc tinh ti, đây là thần thông không tầm thường. Người tu luyện thời gian công pháp khác, chỉ có thể thành thành thật thật lĩnh hội Thời Gian Pháp Tắc, thông qua tăng lên cảnh giới mà gia tăng Thời Gian Pháp Tắc tinh ti. Ngươi đã nhanh hơn người khác vô số lần, lại còn không biết đủ sao?" Di La lão tổ trừng Hàn Lập một cái, khiển trách.

"Vâng, đệ tử biết sai. Chỉ là tại thời điểm kia, Thiên Đình khua chiêng gõ trống đuổi bắt đệ tử, đệ tử cần nhanh chóng tăng thực lực lên. Nội tình Chân Ngôn môn thâm hậu như thế, ngay cả chí bảo thông thiên Tu Di Kim Sơn bực này cũng có, sư tôn có thể ban cho đệ tử mấy món bảo vật ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc chi lực, để đệ tử luyện hóa tăng thực lực lên không?" Hàn Lập cười nói.

"Hảo tiểu tử, lại dám đánh chủ ý lên đầu vi sư ngươi. Vật liệu ta tự nhiên là có, chỉ là vượt qua thời không hạn chế cũng không ít, ngươi chưa hẳn có thể mang chúng về thời không kia." Di La lão tổ chậm rãi nói ra.

Hàn Lập nghe vậy khẽ giật mình, hắn đúng là không nghĩ tới vấn đề này.

"Bất quá, thử một chút cũng không sao." Di La lão tổ hơi trầm ngâm, sau đó lại mở miệng nói ra, rồi vung tay lên.

Bên cạnh lão loé lên quang mang, thêm ra ba loại vật phẩm, một đoạn cổ mộc màu xanh biếc, một kiện trường mâu màu thủy lam bị tàn phá, một khối đá tròn màu vàng đất.

Ba kiện vật phẩm đều tản mát ra ba động Thời Gian Pháp Tắc mãnh liệt, không yếu hơn trùng sào Hỏa Tuế Huỳnh Trùng ngày đó.

"Đa tạ sư tôn ban thưởng." Trong đầu Hàn Lập mặc dù còn xoay quanh mấy lời Di La lão tổ vừa nói, nhưng nhìn thấy ba kiện bảo vật trong lòng vui mừng, phất tay thu tam bảo vào.

"Con đường tu luyện nhớ lấy chớ vội vàng xao động, cần làm từng bước, tiến hành theo chất lượng mới được. Thời Gian Pháp Tắc chi lực trong cơ thể ngươi có chút xao động, chính là vì tăng lên quá nhanh, ngày sau ngươi nhất định phải dùng nhiều thời gian tĩnh tu, đền bù vấn đề này." Di La lão tổ nói ra.

"Vâng." Hàn Lập nghiêm nghị đáp ứng.

"Đệ tử còn có một vấn đề liên quan tới tu luyện Linh Vực. Đệ tử đã tu thành Linh Vực nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chỉ ở trình độ sơ cấp nhất, chậm chạp không cách nào tiến vào Tạo Vật cảnh và Hóa Linh cảnh, đây là cớ gì?" Hắn lắc lắc đầu, không nghĩ thêm sự tình khác nữa, lại hỏi thăm về vấn đề tu luyện.

"Thời Gian Pháp Tắc là Chí Tôn pháp tắc, uy lực mạnh mẽ, Chí Tôn pháp tắc nghiền ép tất cả pháp tắc khác, nhưng Thiên Đạo cân bằng, muốn tăng lên cảnh giới Thời Gian Pháp Tắc lại khó khăn hơn nhiều so với pháp tắc khác, việc tu luyện Linh Vực cũng giống như vậy. Vấn đề này chỉ có thể chính ngươi nghĩ biện pháp, lĩnh hội Thời Gian Pháp Tắc nhiều hơn, ta cũng không có biện pháp tốt nào có thể giúp ngươi." Di La lão tổ lắc đầu nói ra.

Hàn Lập chậm rãi gật đầu, sau đó tiếp tục đưa ra vấn đề khác, có quan hệ với Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, cũng có quan hệ với Tiên khí, còn có phương diện khác.

Tu vi Di La lão tổ cao thâm mạt trắc, đối với pháp tắc, thần thông, Tiên khí, còn có các mặt khác, kiến giải càng sâu không lường được, bất luận Hàn Lập có nghi nan gì, lão đều có thể giải đáp từng cái, chỉ ra ngay chỗ yếu hại tu luyện, mỗi lần cho Hàn Lập một loại cảm giác bát vân kiến nhật (vén mây thấy mặt trời).

Trong nháy mắt, Thời Gian đạo văn trên mâm tròn đã còn thừa không còn mấy.

Mặc dù chỉ có một đoạn thời gian không dài, nhưng Hàn Lập nắm giữ Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, Thời Gian Pháp Tắc, thậm chí toàn bộ hệ thống tu luyện, so với trước kia đã không thể so sánh nổi.

Hàn Lập và Di La lão tổ vẫn như cũ ở trong đại điện, khoanh chân ngồi đối diện nhau.

Hàn Lập không tiếp tục hỏi thăm các vấn đề tu luyện khác nữa, Di La lão tổ tựa hồ cũng phát giác được Hàn Lập sắp rời đi, cũng không có nói chuyện.

"Đa tạ sư tôn kiên nhẫn chỉ điểm, đệ tử được lợi cực lớn." Hàn Lập khom người thi lễ một cái.

"Ngươi nếu bái ta làm thầy, ta tự nhiên sẽ chỉ điểm ngươi tu luyện, đáng tiếc thời gian có hạn, trong lòng vi sư cũng rất áy náy. Bất quá ngươi đã có năng lực vượt qua thời không, ngày sau hẳn là còn cơ hội có thể trở lại, liên quan tới tu luyện Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, ta còn có rất nhiều thứ không thể dạy ngươi." Di La lão tổ thở dài, nói ra.

Chương 1153: Nhập man hoang

Quyển 5: Đại La chi tranh
Dịch: NguyenDzung
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Đệ tử cũng hi vọng về sau có thể lại đến nơi đây, lắng nghe sư tôn dạy bảo, chỉ là đệ tử còn chưa hoàn toàn nắm giữ phương pháp Xuyên Qua Thời Không, mà lại mỗi lần Xuyên Qua đều phải trả giá rất lớn, chưa chắc có thể trở về nơi này lần nữa." Hàn Lập nghe vậy cười khổ nói.

"Là như vậy sao?" Di La lão tổ nghe vậy, đuôi lông mày khẽ động, sau đó lật tay lấy ra một cuốn ngọc sách màu vàng, đưa cho Hàn Lập, lại dặn dò:

"Đây là tâm đắc lĩnh hội về luyện Thời Gian Pháp Tắc của ta, ngươi cầm lấy."

"Đa tạ sư tôn." Hàn Lập vui mừng trong lòng, nhận lấy sách ngọc.

" Những vật vừa rồi, nếu ngươi có thể mang về, tất nhiên là tốt. Còn nếu không thế mang về, sau khi ngươi trở lại thời không của mình, nhớ đi một nơi tên là Diêm La Chi Phủ." Di La lão tổ mặt lộ vẻ do dự, chậm rãi nói ra.

"Diêm La Chi Phủ? Đó là địa phương nào? Đệ tử đến đó làm gì?" Hàn Lập khẽ giật mình hỏi.

"Ngày sau ngươi đi sẽ biết." Di La lão tổ mỉm cười, cũng không nói rõ.

Hàn Lập nhướng mày, người chính hắn bái sư này nói chuyện, làm việc luôn thần thần bí bí, làm hắn suy nghĩ không thấu.

Nghĩ mãi không ra, hắn không hao tâm tốn sức suy nghĩ nhiều.

"Sư tôn, đệ tử còn một chuyện muốn nhờ người, trận đồ 'Quang Âm Thiên Tuyền đại trận' bên ngoài kia, có thể cho đệ tử một phần hay không." Hàn Lập mở miệng lần nữa nói.

"Dĩ nhiên không sao, trận đồ này cũng không phức tạp, hiện tại ngươi có thể quan sát ghi nhớ ngay." Di La lão tổ lật tay lấy một ngọc giản ra, đưa cho Hàn Lập.

Hàn Lập nghe vậy mắt sáng lên, lập tức tiếp nhận ngọc giản, thần thức chui vào bên trong, nhanh chóng ghi nhớ nội dung trong đó.

Đúng như lời Di La lão tổ nói, trận đồ bên trong cũng không phức tạp, hắn nhớ rất nhanh.

Hàn Lập vừa mới ghi nhớ trận đồ Quang Âm Thiên Tuyền đại trận, Thời Gian đạo văn cuối cùng trên kim sắc viên hoàn ở đỉnh đầu rốt cuộc lóe tắt.

Ầm ầm!

Kim sắc viên hoàn đột nhiên phồng lớn gấp mấy lần, quang mang đen nhánh trong đó cuộn trào mãnh liệt, ngưng tụ thành một vòng xoáy sâu hoắm đen kịt, lơ lửng trên đỉnh đầu Hàn Lập.

Một lực lượng to lớn tuôn trào ra từ trong vòng xoáy màu đen, bao phủ thân thể hắn, kéo hắn vào trong.

"Hàn Lập, « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết » là một công pháp kinh thiên động địa, sau khi tu có thành tựu thì có thể thay trời đổi đất, Thời Gian Đạo Tổ cũng luôn có ý đồ tranh giành, không ít Đạo Tổ khác cũng ham muốn công pháp này, ngươi phải ngàn vạn coi chừng. . ." Di La lão tổ đứng lên, nói ra.

Cơ thể Hàn Lập bị vòng xoáy màu đen bao lại, không thể động đậy, không thể nghe xong lời Di La lão tổ, mắt tối sầm lại, liền mất đi ý thức.

. . .

Sau một trận trời đất quay cuồng, trước mặt Hàn Lập sáng lên một vùng sáng trắng loá mắt. Vừa rồi hắn cảm thấy thân thể nhẹ bỗng, giờ khôi phục lại khống chế, hai chân một lần nữa thật sự giẫm lên mặt đất.

Chưởng Thiên Bình cũng hiện lên, chậm rãi rơi xuống ngực hắn.

Sau khi hơi đứng vững, Hàn Lập nhìn qua bốn phía, phát hiện ánh mắt vẫn còn chút mơ hồ, sự vật xung quanh đều lộ ra lờ mờ, nhìn có chút không rõ ràng.

Hắn ngồi xuống mặt đất, nhắm mắt điều tức một chút rồi mới mở hai mắt ra lần nữa.

Lần này thần thức Hàn Lập mới thực sự vững chắc, thấy rõ cảnh tượng chung quanh.

Lúc này Hàn Lập mới phát hiện, chính mình đang ngồi trên một vách đá treo leo, cô độc bên ngoài vách núi, bốn phía chỉ nhìn thấy bầu trời xanh thẳm, từng đám mây ti* hình dạng khác nhau, lớn nhỏ không đều buông xuống màn trời.

*mây ti: quyển vân, cirrocumulus clouds

Đúng lúc này, hắn chợt nhìn xuống bàn tay phải.

Lòng bàn tay còn đang nắm miếng ngọc giản ghi chép trận đồ "Quang Âm Thiên Tuyền đại trận" Di La lão tổ cho hắn. Nhưng giờ đây, ngọc giản này giống như bị một lực lượng kỳ lạ bao vây, đang nhanh chóng phai nhạt, như thể đang dung nhập vào trong hư không.

Hàn Lập biến sắc, sau đó hình như nghĩ tới điều gì, vội vàng lật tay lấy ra ba đồ vật ẩn chứa lực lượng thời gian Di La lão tổ cho hắn, quyển sách ngọc màu vàng, còn có hộp vàng lúc trước lấy ở Tàng Công các. dịch tại Bạhc Ngọc Sách

Những vật này giống như ngọc giản, cũng đang nhanh chóng phai nhạt, sau mấy hơi thở đều biến mất, không để lại một chút vết tích.

Hàn Lập nhìn thấy tình huống này cũng không kinh ngạc quá mức.

"Xem ra sư tôn nói đúng, những vật này không cầm theo được. " Hắn thì thào nói ra.

Lần trở về Chân Ngôn môn này, hắn thu hoạch đã đủ nhiều, những vật này biến mất cũng không sao.

Chỉ là Di La lão tổ bảo hắn đi cái gì Diêm La Chi Phủ, nơi này hắn chưa từng nghe nói qua, chỉ có thể để sau này từ từ điều tra, không biết Di La lão tổ đang làm trò quỷ quái gì.

Hàn Lập không nghĩ nhiều nữa, tiếp tục dò xét xung quanh.

"Hảo tiểu tử, nhục thân trải qua thời gian Xuyên Qua dài như vậy, lần đầu tiên không có Chưởng Thiên Bình làm tọa độ trở về, thế mà thần hồn chỉ bất ổn trong chốc lát liền khôi phục như thường." Lúc này, thanh âm Bình Linh âm đột nhiên vang lên.

"Bình linh tiền bối, lần này nhờ có người hỗ trợ, đa tạ." Hàn Lập nghe vậy, vội vàng lấy Chưởng Thiên Bình từ trong ngực ra, trả lời.

"Được rồi, không cần nhiều lời khách sáo, sau đây ta lại ngủ say một đoạn thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức, tiểu tử ngươi tự cầu phúc đi, cũng đừng bất cẩn mà chết." Bình linh trừng mắt nhìn, có chút không kiên nhẫn nói ra.

"Tiền bối có biết, trước mắt chúng ta đang ở chỗ nào?" Hàn Lập hỏi.

"Khí tức bốn phía ngươi có lẽ đã dò xét qua, thiên địa linh khí so với Tiên Vực có nhiều khác biệt, nghĩ đến hơn phân nửa là ở Man Hoang giới vực, cụ thể là chỗ nào. . . Cái này quỷ mới biết. Man Hoang giới vực diện tích to lớn, ngay cả ba nghìn Tiên Vực đã biết cũng chưa chắc nhiều hơn, trong này Chân Linh yêu vật sinh sống nhiều vô kể, cho nên mới nhắc nhở ngươi cẩn thận một chút. . ." Bình linh tiếng nói càng ngày càng nhỏ, cuối cùng hoàn toàn biến mất.

Theo tiếng nói hạ dần, hai con mắt như hạt đậu trên thân bình cũng biến mất không thấy.

Bất đắc dĩ, Hàn Lập đành phải đem cất nó vào trước áo ngực một lần nữa, đứng lên khỏi mặt đất.

Hắn chậm rãi đi đến rìa vách núi, nhìn xa xa xuống phía dưới, trong tầm mắt chỉ thấy cát vàng, thỉnh thoảng có dãy núi nhấp nhô, có thể nhìn thấy từng mảnh sa mạc màu nâu đỏ và một vài thảm thực vật màu xanh lá.

"Mà thôi, trước tiên tìm một chỗ an ổn, bế quan một thời gian rồi nói sau." Hàn Lập trong lòng than nhẹ một câu.

Dứt lời, thân hình hắn lướt dài ra, hóa thành một đạo thanh quang bay thẳng tới vùng nội địa cát vàng.

. . .

Sau hơn một tháng bay lượn trên sa mạc rộng lớn, cát vàng mênh mông rốt cục được thay thế bằng một vùng ốc đảo xanh tươi.

Dọc đường Hàn Lập gặp phải không ít Sa thú tập kích, nhưng cũng không từng dừng lại, chờ đến ốc đảo gần bên một gò núi mới hạ người xuống, dự định nghỉ ngơi một chút rồi lại tiếp tục lên đường.

Nhưng, hắn còn chưa kịp ngồi xếp bằng điều tức, bỗng nhiên nhướng mày, ngóng nhìn về phía một gò núi khác, nơi đó đang truyền ra từng đợt nguyên khí va chạm chấn động kịch liệt.

Sau một hồi hơi do dự, Hàn Lập áp chế ba động tiên linh lực toàn thân xuống. Che giấu tốt khí tức của mình xong, thân hình hắn bay lên, phi rất nhanh tới bên kia.

Khoảng cách rút ngắn rất nhiều, Hàn Lập liền nghe từng đợt âm thanh tựa như dã thú gào thét hỗn loạn. Đến khi hắn vượt qua một triền núi khác cao lớn hơn, liền thấy một màn hỗn loạn vô cùng.

Trên một mảnh bình nguyên dưới triền núi, hai nhóm bộ tộc Man Hoang đang rơi vào một cuộc giao chiến kịch liệt.

Trong đó, một nhóm bộ tộc có tộc nhân thân cao hơn ba trượng, thân người đầu tê giác, toàn thân đen như mực, chỉ có đầu mũi sừng tê có ngân quang sáng loáng, trên da thịt phản chiếu từng điểm ánh kim. Số lượng tộc nhân chừng mấy vạn, trong tay đều giơ cao búa phá núi.

Lúc người tộc này chém giết, trong đôi mắt hiện lên huyết quang, từng người như lâm vào trạng thái cuồng hóa, căn bản không biết đau đớn, cũng không sợ tử thương, chỉ một mực lao tới trước tấn công mạnh mẽ, tiếng gào rú vang khắp không trung.

Số lượng nhóm bộ tộc kia so với chúng còn nhiều hơn, hình thể thì lại nhỏ không ít, nhìn giống như loài hổ báo bình thường, trên nửa người trần trụi mọc nhiều vân văn lốm đốm. Khi mỗi tên hành động, chân tay đều dùng, nhanh nhẹn như gió.

Trên tay chúng cũng không có binh khí gì, tiến công hoàn toàn nhờ cốt trảo tự thân sinh ra, cực kỳ sắc bén, cứng cỏi.

Hai phe này, một da dày thịt béo, lực khỏe vô biên, một hành động như gió, công kích sắc bén, đều có lợi về một mặt nào đó, thế lực ngang nhau. Từ đó cũng khiến cho hai phe tranh đấu vô cùng thảm khốc, trên chiến trường sớm đã la liệt mảnh chân tay cụt, máu chảy thành sông.

Hàn Lập đứng ở đằng xa trên triền núi, ánh mắt quét qua chính giữa chiến trường, thấy một khu vực hơi có vẻ trống trải. Tộc chúng của cả hai tộc khi liều chết giao tranh đều cố ý tránh né nơi này.

Ở trung tâm vị trí này, một cự tê hình người thân cao gần mười trượng đang đơn độc chém giết cùng một tên vân văn hổ báo thân hình mạnh mẽ. Phương thức công kích của hai tên này không giống lắm với đám người cùng bộ tộc. Ngoại trừ ý vị chém giết nguyên thủy tràn ngập bên ngoài, còn xen lẫn một chút pháp thuật thần thông, uy lực đều không tầm thường.

Không cần phải nói, hai người này hẳn là thủ lĩnh hai nhóm bộ lạc Man Hoang.

Ngay khi hắn xem xét tình hình chiến trường, tên vân văn hổ báo cầm đầu kia bỗng nhíu mũi, tựa hồ ngửi được mùi trên người Hàn Lập, quay đầu nhìn sang triền núi, trầm giọng quát ầm lên: "Hình như là mùi thối trên người lũ Nhân tộc ti tiện kia. . ."

Nghe thấy lời ấy, ngân giác cự tê đang kịch chiến với nó cũng dừng động tác tấn công, quay đầu nhìn sang bên đó.

"Ta chỉ tới xem một chút thôi. . ." Trong lòng Hàn Lập hơi động, biết là chọc tới phiền phức, đành phải giận dữ nói.

Nhưng bộ lạc Man Hoang kia không quan tâm điều này, ngân giác cự tê và vân văn hổ báo đồng thời phát ra một tiếng gào thét rung trời. Trong nháy mắt, tộc chúng còn lại tự lui về phần riêng mỗi bên, đình chỉ chém giết.

"Bên kia có Nhân tộc, giết hắn!" Hai thủ lĩnh bộ lạc thủ lĩnh đồng thanh ra lệnh.

Dứt lời, hai bộ lạc vừa rồi còn chém giết không phân thắng bại, vậy mà lập tức gác lại hạ tranh đấu, nhao nhao nổi giận lao đến bên triền núi.

"Giết hắn!"

"Giết!"

"Giết!"

Thân hình Hàn Lập khẽ động, vốn định cứ thế mà đi, cũng không muốn cùng bọn chúng so đo, nhưng nghĩ lại, bây giờ chính mình ở phương nào còn không rõ, không bằng hỏi từ trong miệng những người này.

Vừa nghĩ đến đây, Hàn Lập liền điểm mũi chân một cái, thân hình bỗng lao ra, bay lên không trung.

Ánh mắt hắn nhìn vào hai thủ lĩnh bộ lạc kia, thân hình hạ xuống, cả người như thiên thạch đập xuống phía bên đó.

Ngân giác cự tê thấy vậy, đi trước vung vẩy một cây búa lớn, bổ vào trên không, thân búa sáng lên huyết quang, hóa thành vô số lưỡi gió màu máu, bao phủ một phương thiên địa lại, đánh úp về phía Hàn Lập.

Trên thân vân văn hổ báo kia phóng mạnh hào quang, khi bốn chân chạy, dưới chân được bao quanh bởi mây vàng, từng bước lên cao từ phía dưới, nhanh chóng đuổi ra sau lưng Hàn Lập.

Hai người này tuy là hai phía đối địch, một kích phối hợp này lại vô cùng ăn ý, người trước phong tỏa ngăn cản tất cả không gian mặt chính và mặt bên Hàn Lập, người sau thì lợi dụng ưu thế tốc độ ngăn sau lưng.

Một khi Hàn Lập bị lưỡi búa ngập trời làm cho lùi lại, vân văn hổ báo sẽ mượn cơ hội lừa đối phương bay lên, tiến hành tập kích giết chết.

Hàn Lập thấy vậy, con ngươi bỗng co rụt lại.

Chương 1154: Huyết mạch Bát Vương

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Đối mặt huyết hồng phong nhận đầy trời, Hàn Lập không một bước lui, ngược lại trên thân loé lên thanh quang, gia tốc vọt tới trước, đụng thẳng vào trong phong nhận.

Tưởng tượng của đám người là Hàn Lập sẽ bị phân thây muôn mảnh lại không hề xuất hiện, Hàn Lập dựa vào nhục thân mạnh mẽ, trực tiếp chấn tất cả phong nhận vỡ nát, một cước đạp Ngân giác cự tê phía dưới.

Trong lòng Cự tê giật mình, có chút ngạc nhiên với thể phách cường đại của tên Nhân tộc này, nhưng phát giác khí tức trên thân hắn cũng không quá cường đại, nên hồn nhiên không sợ, lại xách rìu ra nghênh đón.

Hàn Lập một cước giẫm trên phong nhận cự phủ, tinh thần chi lực thể nội bỗng nhiên bộc phát, dưới chân phát ra một tiếng bạo minh.

"Két" một tiếng giòn vang.

Trên thanh chiến phủ khổng lồ kia liền vỡ ra vô số kẽ nứt như mạng nhện, "Rầm rầm" nát bấy.

Ngân giác cự tê cầm búa cảm thấy hai tay chấn động, một cỗ cảm giác chết lặng trong nháy mắt lan khắp toàn thân, hai chân khẽ cong, đúng là dưới cự lực này áp bách, trực tiếp quỳ xuống.

Hàn Lập dựa thế phóng lên, thân hình trong nháy mắt lóe lên, dịch tránh một chiêu âm hiểm đánh lén của Vân văn hổ báo, sượt qua bên cạnh thân mình, một tay chụp lấy phần gáy của nó, nhẹ nhàng bóp, một cỗ lực lượng thẩm thấu vào trong, làm cho nó mất đi năng lực phản kháng.

Tay hắn cầm theo Vân văn hổ báo đang toàn thân bủn rủn, thân hình lần nữa rơi xuống, một cước giẫm lên đầu vai Ngân giác cự tê đang định đứng lên, lại lần nữa đè nó quỳ xuống dưới.

Hết thảy nhìn như dài dằng dặc, kì thực phát sinh ngay trong lúc Hàn Lập vừa rơi xuống, thậm chí đa phần tộc nhân hai bộ tộc chưa kịp thấy rõ chuyện gì xảy ra, đã thấy thủ lĩnh của mình bị Hàn Lập hàng phục.

Đám người hai bộ tộc bên kia triền núi nhao nhao xông tới, vây Hàn Lập vào chính giữa, kêu gào để hắn thả thủ lĩnh tộc mình.

Hàn Lập không phản ứng với những người này, một tay nhấc Vân văn hổ báo lên, giơ lên trước người, hỏi:

"Các ngươi là bộ tộc gì? Vì sao tranh đấu ở đây?"

Toàn thân Vân văn hổ báo vô lực, chỉ mở mắt ra nhìn Hàn Lập, trong mắt tràn đầy vẻ cừu hận phẫn nộ, nhưng không mở miệng trả lời.

"Ta nghĩ ngươi hẳn là biết Sưu Hồn thuật là gì? Đừng ép ta dùng đến thuật này, tư vị kia tuyệt đối không dễ chịu a." Sắc mặt Hàn Lập phát lạnh, lạnh lùng nói ra.

Nghe thấy lời ấy, thân thể Vân văn hổ báo khẽ run lên, nhưng vẫn không mở miệng.

"Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. . ."

Hàn Lập cười lạnh một tiếng, nâng lên một ngón tay, điểm tới trán của gã, trên đầu ngón tay loé lên tinh quang, một đạo tinh ti như Linh Xà nhô ra, uốn lượn giãy dụa đi đến mi tâm Vân văn hổ báo kia.

"Chúng ta là Ngân Giác Tê bộ, bọn hắn là Vân Văn Hổ bộ, sở dĩ tranh đấu ở đây là vì mối thù truyền kiếp của bộ tộc." Không chờ Vân văn hổ báo kia mở miệng, ngược lại Ngân giác cự tê dưới thân bị hắn ép không cách nào động đậy lại mở miệng nói ra.

Hàn Lập nghe lời ấy, thần sắc hơi động một chút, nhưng trong lòng thầm nghĩ, việc này tựa hồ có ẩn tình khác.

"Thế mà chủ động trả lời thay kẻ thù truyền kiếp của ngươi, xem ra ngươi cũng không muốn ta sưu hồn hắn, chuyện này chứng tỏ, chính ngươi đang muốn giấu diếm ta thứ gì. . ." Hàn Lập nhìn xuống Ngân giác cự tê dưới thân, cười lạnh nói ra.

Cự tê thấy thế, trong lòng sợ hãi, lại ảo não, chỉ có thể thầm mắng không ngừng.

Nhân tộc, quả nhiên đều là loại âm hiểm xảo trá.

Hàn Lập nói xong, không mảy may do dự nữa, đầu ngón tay đâm vào mi tâm Vân văn hổ báo

Một ít tinh mang từ đầu ngón tay hắn sáng lên, một đạo tinh ti trong nháy mắt chui vào đầu lâu Vân văn hổ báo kia.

"Rống. . ."

Chỉ nghe trong miệng Ngân giác cự tê phát ra một tiếng hét to, vừa rồi hai bộ tộc còn chém giết không ngừng, giờ phút này lại không để ý đến an nguy hai thủ lĩnh chút nào, giống như thuỷ triều phóng đến Hàn Lập.

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, bên ngoài thân liền có một mảnh thanh quang bắn ra, trên ba mươi sáu chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đột nhiên sáng lên kim quang, hóa thành ba mươi sáu cây lôi trụ màu vàng, vờn quanh mấy trăm trượng bên ngoài thân hắn.

Trên lôi trụ màu vàng điện quang cuồng thiểm, từng đoàn từng đoàn lôi cầu màu vàng to lớn từ trên đó tuôn trào ra, chạy qua chạy lại ba mươi sáu chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, dòng điện phun trào "Ầm ầm" không ngừng bên tai.

Những Man Hoang dị chủng này vốn e ngại thiên lôi địa hỏa, bị bức tường kim lôi của Hàn Lập cách trở, trong lúc nhất thời nhao nhao chần chờ, không dám tiến tới phía trước nữa.

Hàn Lập thừa dịp này, cực nhanh sưu hồn Vân văn hổ báo.

Sau một lát, ánh mắt của hắn hơi lóe lên, chậm rãi thu ngón tay về, thần sắc lại trở nên có chút cổ quái.

Từ trong trí nhớ của Vân văn hổ báo này, Hàn Lập biết được nguyên nhân hai bộ tộc này bộc phát xung đột quyết tử.

Ngân giác cự tê kia cũng không nói dối, giữa hai bộ tộc bọn họ có mối thù truyền kiếp, đời đời kiếp kiếp tại khu vực Man Hoang này chém giết mấy trăm vạn năm.

Nhưng mà, lần này bọn chúng bộc phát tranh đấu lại không phải nguyên nhân này.

Nguyên lai ba mươi năm trước, Chân Linh Vương do Man Hoang chúng tộc phụng làm cộng chủ, đột nhiên truyền xuống chiếu lệnh, muốn tổ chức Huyết Tự đại hội tại Thánh Điện ở Bát Hoang Sơn, triệu tập tất cả bộ tộc có tồn tại huyết mạch Viễn Cổ Bát Vương, tụ tập đầy đủ tại Bát Hoang sơn.

Viễn Cổ Bát Vương này, chính là tám vị Chân Linh Chi Vương thời kỳ Viễn Cổ thống trị Man Hoang giới vực, chỉ là không biết trong lịch sử Man Hoang giới vực phát sinh biến cố gì, lúc trước tám vị Chân Linh Chi Vương, giờ chỉ còn tồn tại một vị Chân Linh Vương.

Mà hậu duệ mấy vị Chân Linh Vương huyết mạch còn lại cũng gặp chuyện khác nhau, bây giờ rải rác toàn bộ Man Hoang giới vực, trong đó huyết mạch tinh thuần vẫn như cũ là chúa tể một phương, huyết mạch hỗn tạp chút thì mặc dù trí Vương giả không còn, nhưng hậu đại trải rộng, thế lực cũng không thể khinh thường.

Về phần thảm hại hơn một chút, thậm chí khả năng huyết mạch đoạn tuyệt, khó mà truy tung.

Huyết Tự đại hội này, nguyên bản chính là hội nghị thịnh hội nhất tai Man Hoang giới vực từ xưa tới nay, nhưng cũng vì Bát Vương huyết mạch không đủ, đến nay đã mấy ngàn vạn năm không còn tổ chức.

Lần này Chân Linh Vương muốn một lần nữa tổ chức hội này, một khi tin tức truyền ra, tựa như một cước vào nước, lập tức khơi dậy toàn bộ Man Hoang giới vực ngàn cơn sóng, làm tất cả bộ tộc Man Hoang giới vực có thể tham dự hội này cảm thấy vinh quang.

Hai tộc Ngân Giác Tê và Vân Văn Hổ tự nhiên cũng không ngoại lệ.

Chỉ là hai tộc bọn họ không có chút quan hệ nào với Man Hoang Bát Vương, đừng nói là mười sáu đại Hoang tộc có thực lực cường đại nhất, dù là thực lực gần với Man Hoang bách tộc phía trước cũng chiếm không được một chỗ cắm dùi, căn bản chỉ là tiểu tộc mạt lưu, tự nhiên không có tư cách đi tham gia lần Huyết Tự đại hội này.

Đương nhiên, hai tiểu tộc xa xôi này vốn cũng không có hy vọng xa vời có thể tham dự hội này, dù sao những bộ tộc còn lưu lại huyết mạch tám vị Chân Linh Vương kia, trên cơ bản đều là một trong mười sáu đại Hoang tộc.

Chỉ là bởi vì một lần tình cờ, Ngân Giác Tê tộc phát hiện một đầu ấu thú bên ngoài bản tộc, thể nội nó vậy mà ẩn chứa huyết mạch một trong Man Hoang Bát Vương.

Ấu thú này tựa hồ đã bị trọng thương, bây giờ còn đang ngủ say, được Ngân Giác Tê tộc bảo vệ.

Thế nhưng ngay lúc Ngân Giác Tê tộc chuẩn bị, bí mật hộ tống ấu thú tiến về Bát Hoang sơn, thì không biết tại sao tin tức lọt ra ngoài bị cừu gia Vân Văn Hổ tộc biết được.

Vân văn hổ tộc tự nhiên không cam lòng để Ngân Giác Tê tộc lập đại công này, dù sao một khi Ngân Giác Tê tộc đắc thế, ngày sau Vân Văn Hổ tộc bọn họ có nguy cơ diệt vong, cho nên thừa cơ công sát Ngân Giác Tê tộc, tính đoạt ấu thú kia đến tay.

Bàn tay Hàn Lập buông lỏng, thân thể Vân văn hổ báo bị hắn cầm trong tay mềm nhũn, ngã trên đất, ngất đi.

"Ấu thú được ngươi cứu, bây giờ ở đâu?" Hàn Lập cúi đầu nhìn thoáng qua Ngân giác cự tê bị hắn gắt gao đè dưới chân.

Cự tê buồn bực không nói, trong đôi mắt chợt có một đạo dị quang sáng lên.

Hàn Lập thấy thế giật mình, vội vỗ một chưởng xuống, đặt trên đầu của nó, trách mắng: "Sợ ta sưu hồn ngươi, vậy mà dám tự bạo Nguyên Thần, thật là điên rồ?"

"Ngươi đừng mơ tưởng lấy được nửa điểm tin tức từ ta." Trong miệng Ngân giác cự tê có vết máu tràn ra, giận dữ hét với Hàn Lập.

Trong lòng bàn tay Hàn Lập sáng lên một mảnh tinh quang, lấy Luyện Thần thuật bảo vệ thức hải và Nguyên Thần của nó, ngăn nó tự bạo.

"Tộc chúng ngươi mấy vạn, một mình ngươi tự bạo Nguyên Thần thì làm được gì, ta nếu muốn tìm ra ấu thú kia, ai cũng không ngăn được, hiểu không? Ta niệm tình tâm trí ngươi kiên nghị, không sợ lấy cái chết bảo hộ huyết mạch Chân Linh Vương kia, không muốn giết ngươi, ngươi cũng đừng có tự tìm đường chết." Hàn Lập nhíu mày, nói ra.

Nghe Hàn Lập nói vậy, Ngân giác cự tê mới thoáng tỉnh táo lại một chút, nhưng ngay sau đó nó liền nói ra:

"Nhân tộc các ngươi quỷ kế đa đoan, tuyệt không thể tin, ngươi cứ thống khoái giết ta."

"Tin hay không là tùy ngươi, ta cũng không có ác ý gì với ấu thú kia, chỉ là muốn hỏi ngươi một chút, chỉ cần ngươi thành thành thật thật trả lời, hỏi xong sẽ thả các ngươi đi." Hàn Lập nói ra.

Thấy Hàn Lập cũng không giết chết Vân văn hổ báo, lại ngăn mình tự bạo, Ngân giác cự tê liền tin tưởng thêm mấy phần.

"Chuyện này là thật?" Nó nửa tin nửa ngờ hỏi.

"Vị trí bộ tộc các ngươi thuộc khu vực nào của Man Hoang giới vực?" Hàn Lập hỏi.

Nghe Hàn Lập tra hỏi, Ngân giác cự tê hơi chần chờ, hiển nhiên là không ngờ Hàn Lập lại hỏi cái này.

"Chúng ta thuộc tộc địa do Địa Long tộc quản hạt, ở vào biên thuỳ tây nam." Hơi dừng một chút, Ngân giác cự tê đáp.

Hàn Lập nghe được đáp án này, cũng ngẩn người ra, đây là đáp án gì chứ?

"Địa vực Man Hoang giới vực các ngươi phân chia như thế nào? Có vị trí như thế nào với các Đại Tiên Vực?" Lông mày hắn nhíu lại, tiếp tục hỏi.

"Man Hoang giới vực chúng ta vô biên vô hạn, địa vực phân chia luôn luôn lấy quyền sở hữu của các đại bộ tộc làm căn cứ, tỉ như các tộc địa Cửu Vĩ Thiên Hồ tộc, Đại Minh Khổng Tước tộc. Vị trí tộc địa Địa Long tộc, so với Tiên Vực, đại khái ngay giữa Kim Nguyên Tiên Vực và Linh Đài Tiên Vực." Ngân giác cự tê đáp.

"Giữa Linh Đài Tiên Vực và Kim Nguyên Tiên Vực, đây không phải là chỗ Cửu Nguyên Quan thuộc Đại Kim Nguyên Tiên Vực sao . . ." Hàn Lập trầm ngâm một lát, thì thào nói ra.

Hắn không ngờ, nhục thân mình xuyên không, vậy mà đánh bậy đánh bạ lưu lạc đến gần Đại Kim Nguyên Tiên Vực.

Vừa nghĩ đến đây, ý nghĩ trong lòng Hàn Lập lại đến.

Bất quá rất nhanh, hắn liền bóp chết ý nghĩ này, lần trước gặp phải hai nữ tử một băng một hỏa kia truy sát, khiến cho hắn hiểu được thực lực của mình hôm nay chênh lệch rất lớn với tu sĩ Đại La trung kỳ, mạo hiểm tiến vào Đại Kim Nguyên Tiên Vực dò xét tin tức Kim Đồng, không khác gì tự tìm đường chết.

Chương 1155: Ấu thú

Tác Giả: Vong Ngữ

Quyển 5: Đại La chi tranh
Converter: herovinh
Dịch: Chưởng Thiên
Nguồn: Bạch Ngọc Sách

Phát hiện Hàn Lập có điểm xuất thần, Ngân Giác Cự Tê tranh thủ giãy dụa thân mình một chút.

Ánh mắt Hàn Lập chợt đanh lại. Hắn nhẹ nhàng giơ chân đạp xuống, một luồng man lực như Thái Sơn áp đỉnh lập tức khiến thân hình Ngân Giác Cự Tê lún sâu xuống đất thêm vài phần.

"Tuy ta đã nói không giết ngươi, nhưng ngươi cũng nên biết tiếc mạng..." Ngữ khí Hàn Lập bình thản mà lại vô cùng lạnh lùng.

Thân thể Cự Tê run lên một chập, không dám hành động thiếu suy nghĩ nữa.

"Ấu thú có huyết mạch Viễn Cổ Chân Linh Vương kia thuộc chủng tộc nào, có thần thông gì?" Hàn Lập lên tiếng.

"Ta không biết." Ngân Giác Cự Tê không hề do dự nói.

"Quả nhiên nên trực tiếp sưu hồn mới phải." Hàn Lập cả giận nhíu mày.

"Ta thật sự không biết. Ấu thú rơi vào trạng thái phong cấm ngủ say tựa như đã hóa thạch vậy. Thân thể nó không hề có chút ba động khí tức nào. Ta căn bản không thể xác định được chủng tộc của nó." Ngân giác Cự Tê vội vã giải thích.

"Hừ! Nếu vậy thì ngươi làm sao biết nó sở hữu huyết mạch Chân Linh Vương?" Hàn Lập hừ lạnh một tiếng.

"Huyết mạch Viễn Cổ Chân Linh Bát Vương hoàn toàn khác với các chủng tộc còn lại trong Man Hoang này, trời sinh có năng lực áp chế đối với chúng tộc Man Hoang. Giống như đàn sói gặp Lang Vương vậy, trời sinh đã có ý niệm thần phục. Ngươi không phải là người tộc ta, tất nhiên sẽ không biết." Ngân giác Cự Tê lại đáp.

Thật ra, chuyện này Hàn Lập cũng biết chút ít. Trên người hắn mang lực lượng của Thiên Phượng, có thể áp chế rất nhiều loại Yêu Cầm khác.

"Dẫn ta đi gặp ấu thú." Hàn Lập ra lệnh.

Nếu như đã mang trong mình huyết mạch Chân Linh Vương, vậy lực lượng huyết mạch đó tất nhiên sẽ không yếu kém. Hiện giờ, Kinh Trập Thập Nhị Biến của Hàn Lập còn thiếu hai loại huyết mạch Chân Linh nữa, nếu có thể thu thập được một chút huyết mạch cường đại nữa từ ấu thú kia, hẳn sẽ giúp Thiên Sát Trấn Ngục Công của hắn tinh tiến thêm một tầng. Sau này bôn ba giữa Đại Kim Nguyên Tiên Vực ắt sẽ có thêm vài phần thực lực.

"Ngươi mới vừa nói rằng hỏi xong sẽ thả chúng ta đi, giờ lại lật lọng. Nhân tộc quả thật đều không thể tin tưởng." Ngân Giác Cự Tê giận dữ.

"Ai nói với ngươi ta là Nhân tộc?" Hàn Lập bất động thanh sắc nói.

"Ngươi không phải Nhân tộc? Điều đó không có khả năng..." Ngân Giác Cự Tê lắc lắc cái đầu đồ sộ.

Ánh mắt Hàn Lập chợt lóe hào quang. Huyết mạch Chân Linh trong cơ thể cấp tốc vận chuyển. Hào quang chói mắt lập tức bao phủ toàn thân hắn, còn có những tia điện bàng bạc nhè nhẹ phiêu phù xung quanh. Hắn trực tiếp thi triển biến thân Lôi Bằng, hóa thành bộ dáng yêu cầm cực lớn với bộ lông bạc.

Đồng thời, tâm niệm Hàn Lập chợt động, liền thu hồi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm vào trong cơ thể, rồi hiển lộ thân thể yêu cầm cao lớn trước mặt đám người hai bộ lạc Ngân Giác Tê và Vân Văn Hổ.

Hàn Lập biết rõ nếu hắn sử dụng thân phận Nhân tộc, tuyệt đối không thể khiến mấy kẻ kia dẫn hắn đi gặp ấu thú. Vả lại, hắn thật sự không thể nhẫn tâm chém tận giết tuyệt hai bộ lạc bọn họ, nên đành sử dụng hạ sách này.

Cảm nhận được khí tức Chân Linh hùng hồn trên người Hàn Lập, toàn bộ tộc chúng hai bộ lạc đồng loạt kinh sợ.

"Ngươi, ngươi... Điều này sao có thể?" Ngân giác Cự Tê lắp bắp kinh hãi.

"Huyết mạch Chân Linh trên người ta không giả phải không? Hơn nữa, đối với ấu thú trong miệng ngươi ta vẫn chưa có ác ý. Ngươi nói nó vẫn đang trong trạng thái ngủ say, chưa biết chừng ta có thể giúp đỡ nó một hai." Lôi Bằng cất tiếng ông ông như chuông đồng.

Lời còn chưa dứt, hai cánh Lôi Bằng đã giang rộng, thân thể nó phóng lên không trung, hai cánh quạt mạnh, dấy lên từng trận cuồng phong gào thét ầm ầm.

"Ta dẫn ngươi đi gặp nó." Ngân giác Cự Tê không bị Hàn Lập áp chế nữa, từ từ đứng dậy, ngửa đầu nhìn lên không trung, trầm ngâm một lúc rồi nói.

Sau khi thủ lĩnh Vân Văn Hổ tộc tỉnh lại, qua một hồi trao đổi, Hàn Lập biết được thủ lĩnh Ngân Giác Tê tộc tên là Tang Đồ, còn thủ lĩnh Vân Văn Hổ tộc gọi là Vân Báo.

Một trận chém giết sinh tử cứ thế bị một gã ngoại nhân là Hàn Lập mạnh mẽ dập tắt.

Sau đó, tộc chúng hai cái bộ lạc tự mình cứu chữa những người bị thương, rồi lần lượt quay về địa bàn của mình. Chỉ để lại bảy tám người theo chân bọn Tang Đồ và Hàn Lập, hướng về nơi ấu thú ẩn thân.

Mọi người băng qua bình nguyên nơi giao chiến lúc trước, nhanh chóng tiếp cận một rặng núi thấp. Theo chỉ dẫn của Tang Đồ, bọn họ tìm thấy lối vào một động huyệt được che đậy sơ sài trên mặt đất.

Đứng trước lối vào động huyệt, đoàn người liền cảm nhận được một luồng sóng nhiệt mãnh liệt đang không ngừng phả ra xung quanh. Hơn nữa, sóng nhiệt còn mang theo mùi lưu huỳnh nồng nặc, vô cùng đặc trưng.

"Ở chỗ này gặp mặt?" Hàn Lập nhướng mày, hỏi.

Hắn vừa nói chuyện vừa khuếch trương Thần Niệm quét qua bên trong động huyệt một lượt. Kết quả vẫn chưa phát hiện ra chút khí tức đặc biệt nào.

"Phía dưới động huyệt là một hồ dung nham đậm đặc. Tộc nhân của chúng ta bình thường vẫn thu thập Hắc Nham Thạch trong động huyệt này để chế tác Chiến Phủ. Từ trước đến nay cũng chưa có ai từng đi đến chỗ sâu nhất của động huyệt. Gần đây có tộc nhân ngoài ý muốn rơi xuống phía dưới nên mới phát hiện được." Tang Đồ giải thích.

"Đi trước dẫn đường." Hàn Lập lạnh lùng ra lệnh.

Tang Đồ khẽ gật đầu, dẫn đầu bước xuống thềm đá nơi cửa huyệt động, đi vào bên trong.

Hiện Tang Đồ đã giải trừ trạng thái chiến đấu. Dung mạo gã không thay đổi nhiều, chỉ có hình thể không còn khổng lồ kinh người như trước nữa. Bộ dáng gã lúc này chỉ cao hơn một trượng, thoạt nhìn khôi ngôi hơn thường nhân một chút mà thôi.

Thực tế, không riêng gì tộc Ngân Giác Tê, mà hình thể của tộc nhân tộc Vân Văn Hổ cũng có sự khác biệt rõ rệt giữa lúc chiến đấu và bình thường. Bây giờ, mọi người đều đứng thẳng hành tẩu, đám hoa văn lốm đốm trên đầu bọn họ đã biến mất rất nhiều, dã tính cũng gần như không còn.

Hàn Lập bám sát cả đoàn, mấy người phía sau cũng lục tục đi vào động huyệt.

Sau khi vào bên trong, Hàn Lập liền phát hiện không gian bên trong mười phần rộng rãi, không giống như vẻ nhỏ hẹp của cửa động. Vách đá hai bên trái phải và trên đỉnh đầu vẫn còn lưu lại chút dấu vết khai phá mờ nhạt, nhưng đại khái vô cùng bằng phẳng trơn tru.

Trước mặt đoàn người hiện giờ là một con đường khá dốc kéo thẳng xuống phía dưới chừng ngàn trượng.

Sau một hồi vất vả, cuối cùng mọi người cũng đặt chân đến cuối con dốc. Con đường trước mắt họ dần dần thu hẹp lại, dẫn đến một cửa động hình vòm cao chừng bảy, tám trượng.

Phía sau cửa động là một khoảng đất trống, bên trong có ánh lửa lờ mờ chiếu rọi. Không gian nơi đây tràn ngập mùi lưu huỳnh gay mũi và những cơn sóng nhiệt hầm hập.

"Tên tộc nhân nọ vô tình té ngã xuống nơi này, sau đó phát hiện ấu thú nằm trong hồ dung nham." Tang Đồ nói ra.

"Vào xem thôi." Hàn Lập khẽ gật đầu.

Tang Đồ không chần chừ lập tức bay vọt lên, tiền vào trong động huyệt.

Hàn Lập cũng bám theo, vừa đi qua cửa động lập tức nhìn thấy hồ dung nham cực lớn trên mặt đất.

Trên mặt hồ, nham thạch nóng chảy không hề lưu động, lại có từng khối màu đen cực lớn giống như bị đông cứng lại. Có lẽ dung nham gặp lạnh nên dần hóa thành những khối nham thạch màu đen này. Từ những khe hở giữa các khối nham thạch vẫn nhìn thấy ánh sáng đỏ rực lóe lên. Chính là dung nham nóng rực vẫn cuồn cuộn không ngừng ở phía dưới.

Hàn Lập đảo mắt nhìn qua một lượt, rất nhanh đã phát hiện một khối đá đen sì đang nằm ở chính giữa hồ dung nham. "Tảng đá" này thoạt nhìn giống như một chú hắc khuyển đang nằm co quắp. Thân hình Hàn Lập chợt động, bay về phía "tảng đá".

Ở giữa hồ dung nham, Hàn Lập quan sát chăm chú "tảng đá" một lượt. Nhìn dưới thân "Tảng đá", trong lòng hắn bỗng cảm thấy kỳ quái.

Mấy người Tang Đồ cũng đang quan sát tình huống ở giữa hồ, đều không tự chủ được mà hơi hơi cúi đầu. Hiển nhiên là bị lực lượng huyết mạch áp chế. Xem ra khối đá có hình dạng như hắc khuyển này chính là ấu thú trong miệng bọn Tang Đồ.

Hàn Lập liếc nhìn mấy người xung quanh một chút, rồi tiếp tục quan sát "tảng đá". Hắn tập trung toàn bộ lực lượng thần thức tra xét hồi lâu, vẻ nghi trong mắt ngày càng đậm.

"Có chút không đúng. Lần trước tới đây, hồ dung nham này vẫn còn rất sinh động. Không xuất hiện nhiều Hắc Nham Thạch ngưng kết như vậy. Thậm chí còn có sóng lửa cuồn cuộn trên mặt hồ đấy." Tang Đồ đi tới bên cạnh Hàn Lập, lên tiếng giải thích.

"Bộ dáng ấu thú lúc trước cũng đen thùi lùi thế này sao?" Hàn Lập chỉ chỉ "Tảng đá" dưới chân.

"Lần trước nhìn thấy tuy rằng cũng là màu đen. Nhưng ta còn nhớ rất rõ ràng, màu sắc không hề đậm như hiện tại." Tang Đồ nhìn một chút, khẳng định.

Bàn tay Hàn Lập vuốt ve "Tảng đá" một chút rồi vỗ nhẹ mấy cái, cảm thấy mát lạnh ở đầu ngón tay.

"Con thú này bị lực lượng pháp tắc hệ băng công kích. Thương thế rất nặng. Vì bảo vệ tính mạng mới không thể không triệt để phong bế toàn thân, lại cố tình ẩn núp trong hồ dung nham này, hòng hấp thu địa nhiệt nơi đây, giúp nó chống đỡ thương thế." Hàn Lập giải thích.

"Vì thế nên sức nóng trên mặt hồ mới hạ thấp đến vậy, dẫn đến cảnh tượng trước mắt..." Tang Đồ bừng tỉnh đại ngộ.

"Tốt rồi, nếu như đã tìm được ấu thú, trước hết hãy mang nó trở về." Hàn Lập nhíu mày, nói.

"Không thể." Vân Báo đột nhiên phản đối.

Hàn Lập trợn mắt nhìn Vân Báo.

Ánh mắt Vân Báo lập tức toát lên vẻ sợ hãi, nhưng vẫn cắng răng nói:

"Nếu ấu thú đang ở đây chữa thương, chúng ta lại tùy tiện đem nó đi khỏi chỗ này, há chẳng phải gây nguy hiểm cho nó?"

"Ngươi lo lắng không phải không có lý. Có điều cứ yên tâm đi. Ta tất nhiên đã có biện pháp cứu nó." Hàn Lập nghe xong cũng nguôi giận, gật gù.

Dứt lời, hắn khoát tay một cái, trong lòng bàn tay chợt xuất hiện một đóa ngân diễm với sức nóng hơn hồ dung nham này cả trăm lần. Bọn Tang Đồ xung quanh bị nhiệt lượng khủng khiếp làm cho kinh sợ, nhịn không được phải nhao nhao lùi xa khỏi Hàn Lập.

"Yên tâm chưa?" Hàn Lập khẽ nhếch miệng.

"Là ta lo lắng quá mức..." Vân Báo nâng một tay đặt ngang ngực, tỏ vẻ hối lỗi.

"Đi thôi, trước tiên mang nó phản hồi bộ lạc Ngân Giác Tê." Hàn Lập không để ý đến gã kia nữa, ra lệnh.

Tang Đồ nghe vậy thì đại hỉ. Khóe miệng Vân Báo co quắp lại, gương mặt không giấu được sự lo âu.

Biểu hiện của đám người này đều không thoát khỏi ánh mắt cảu Hàn Lập, nhưng hắn cũng không nói thêm gì. Thù hận của hai bộ lạc này vốn đã kéo dài bao nhiêu năm tháng, không thể một hai lời đã rũ bỏ sạch sẽ. Bởi vậy, hắn có thể hiểu được vì sao Vân Báo lo lắng.

Ước chừng sau nửa canh giờ, đoàn người rốt cuộc ra khỏi huyệt động dung nham, tiến về bình nguyên phía xa.

. . .

Bộ lạc Ngân Giác Tê nằm ở bình nguyên thuộc bờ bên trái của một dòng sông lớn. Từ xa nhìn lại, thấp thoáng thấy được những những túp lều cao lớn được dựng lên từ đá nham thạch, da thú và gỗ. Quần thể kiến trúc nằm rải rác bên bờ sông, tương đối đồ sộ.

Lúc đám người Hàn Lập trở về, toàn bộ tộc chúng thuộc bộ lạc Ngân Giác Tê, bất kể già trẻ trai gái, đều nhất nhất tập trung xung quanh doanh trướng chờ đón thủ lĩnh. Cảm nhận được sự áp chế do lực lượng huyết mạch tỏa ra từ "tảng đá", cả bộ lạc ai nấy đều không tự chủ được phải cúi đầu xuống một chút.

Tuy vậy, khi phát giác mấy người tộc Vân Báo, hai mắt bọn họ lập tức đỏ vằn tia máu, sát ý đại thịnh.

Nếu Tang Đồ không lớn tiếng can ngăn, thì cục diện sớm đã trở thành không thể khống chế được.

Nhưng việc này chẳng thể trách được bộ lạc Ngân Giác Tê, bởi lẽ bọn họ đa phần đều có người thân hoặc hảo hữu mất mạng dưới tay thủ hạ của Vân Báo.

Tang Đồ dẫn cả bọn tiến vào trong doanh trướng của mình, lại sai khiến mấy tên tộc nhân đặt "Tảng đá" màu đen lên chiếc giường da thú của bản thân gã.

Hàn Lập khẽ vẫy tay, ngân diễm tiểu nhân liền từ trong lòng bàn tay lăng không lơ lửng bay ra.

Ngọn lửa bạc vừa xuất hiện, nhiệt độ trong doanh trướng lập tức bạo tăng, từng luồng sóng nhiệt bức người nhộn nhạo tỏa ra từ thân thể ngân diễm tiểu nhân, lập tức bức lui đám người Tang Đồ lại phía sau.

Chương 1156: Vô tình gặp Tiểu Bạch

Quyển 5: Đại La chi tranh
Dịch: NguyenDzung
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ánh mắt Hàn Lập nhìn vào ngọn lửa chỉ còn năm màu rực rỡ trên đỉnh đầu ngân diễm tiểu nhân, trong lòng nảy sinh cảm giác áy náy.

Lúc trước bị nhốt trong Cửu Long Thần Hỏa Tráo, chính Tinh Viêm Hỏa Điểu liều mạng tiêu hao hết hai màu lửa Thất Thải Hỏa Đan Sa, mới che chở được hắn, giúp hắn tranh thủ thời gian câu thông với bình linh rồi đem cơ thể Xuyên Qua.

Đối với điều này, Hàn Lập có chút đau lòng, nhưng Tinh Viêm Hỏa Điểu lại giống như không có chú ý đến, sau khi đi ra, vẫn lanh lợi, hoạt bát trong lòng bàn tay Hàn Lập, lộ ra chút vui vẻ.

"Những cái mất đi, ngày sau nhất định bổ sung lại cho ngươi." Hàn Lập dùng tâm thần liên hệ, nói với Tinh Viêm Hỏa Điểu.

Ngân diễm tiểu nhân đứng trong lòng bàn tay của hắn, tựa như hiểu rõ lời Hàn Lập nói, gật đầu nhẹ mấy cái.

Sau đó, Hàn Lập giơ một tay lên, hư không bắt lấy khối đá đen hình con chó kia, nhẹ nhàng khoát tay, liền đem nó bay đến giữa không trung.

Tinh Viêm Hỏa Điểu cùng hắn tâm ý tương thông, không cần lời nói, liền tự động bay ra, hóa thành một màn lửa màu bạc, bao bọc toàn bộ khối đá đen kia.

Theo tầng tầng lửa bạc bao bọc nung khô, khối nham thạch màu đen kia bắt đầu toát ra từng luồng khói hơi màu đen, mặt ngoài giống như băng tinh, dần dần tan ra.

Màu đen bám trên đó càng lúc càng trở nên mờ nhạt, toàn bộ nham thạch giống như giống như bị tách ra từng lớp, từ từ lộ ra sự vật bên trong.

Ánh mắt Hàn Lập càng lúc càng nhìn chằm chằm vào nham thạch mờ nhạt, vẻ kinh ngạc trong mắt lộ rõ hơn.

Sau một lát, toàn bộ lớp đá đen bên ngoài hoàn toàn bị tan ra, hiện ra đồ vật giống như một khối băng đá, mà trong băng đá rõ ràng là một con thú nhỏ lông tơ màu trắng còn sống nằm cuộn mình.

Khi Hàn Lập nhìn rõ bộ dáng con thú nhỏ kia, rốt cục không kìm được kêu thành tiếng: "Tiểu Bạch. . ."

Con thú nhỏ co quắp trong băng đá kia không phải gì khác lại chính là Tỳ Hưu Tiểu Bạch đi theo Kim Đồng tới Đại Kim Nguyên Tiên Vực.

Mắt thấy Hàn Lập hình như nhận ra ấu thú, thần sắc đám người Tang Đồ đều biến đổi, ngoài ý muốn vạn phần.

Hàn Lập lại bất chấp mọi thứ, sai khiến Tinh Viêm Hỏa Điểu hòa tan hoàn toàn lớp băng đá cuối cùng, đưa tay ôm con thú nhỏ màu trắng kia vào lòng.

Tuy nhiên, sau khi băng đá biến mất, Tiểu Bạch vẫn như cũ, hai mắt nhắm tịt, không có nửa điểm sinh khí, nhìn giống như một thi thể không có sinh mệnh.

Ánh mắt Hàn Lập liếc qua trên người Tiểu Bạch, thần thức cũng dò xét quanh thân.

Lúc này, hắn mới phát hiện, Tiểu Bạch mặc dù không bị băng đá phong ấn, thần hồn vẫn rơi vào trạng thái ngủ say như cũ, như thể bị khóa lại bởi một lực lượng huyết mạch tự thân, lâm vào một tình trạng giả chết.

Hàn Lập biết đây là Tiểu Bạch đã kích phát một cơ chế bảo hộ bản thân, trong lòng thầm bớt đi mấy phần lo lắng, nhưng trong lúc nhất thời lại không biết nên làm như thế nào để nó tỉnh lại.

Tinh Viêm Hỏa Điểu thấy bộ dáng Hàn Lập như vậy, cũng không quấy rầy, chủ động hạ xuống đầu vai hắn, hào quang lóe lên rồi biến mất không thấy đâu.

Hàn Lập thoáng chốc tỉnh táo lại, thi triển Luyện Thần Thuật, dùng một loại bí thuật tiến nhập vào thức hải Tiểu Bạch, ý định làm nó tỉnh lại.

Tuy nhiên, sau khi hắn tiến vào trong thức hải Tiểu Bạch lại chỉ phát hiện một màu đen kịt, căn bản không nhìn thấy cái gì.

Hơn nữa Hàn Lập còn cảm thấy, ở trong bóng tối tĩnh mịch này, hình như còn có một lực lượng kỳ dị dẫn dắt sợi thần niệm của hắn, khiến càng sâu vào trong bóng tối lại càng đi vòng quanh.

Cảnh giác, Hàn Lập vội vàng thu hồi bí thuật, rút lui khỏi không gian bên trong thức hải Tiểu Bạch.

Sau một chút do dự, hắn thúc giục Luyện Thần bí thuật một lần nữa. Lần này không trực tiếp tiến vào thức hải Tiểu Bạch, mà thử thông qua liên hệ tâm thần từng có giữa bọn hắn, thức tỉnh Tiểu Bạch.

Thế nhưng, khi thần thức hắn tập trung trên thân Tiểu Bạch, Hàn Lập đột nhiên phát hiện bốn phía tối sầm lại, vậy mà lại giống như trong thức hải Tiểu Bạch trước đó, bốn bề đều rơi vào một màu đen kịt.

Khi hắn còn đang kinh nghi bất định, trong bóng tối hư không bỗng có quang mang lưu chuyển, hai con ngươi khổng lồ hiện ra lóe lên quang mang lưu ly, từ đó ném ra ánh mắt lạnh nhạt, hờ hững nhìn Hàn Lập.

Hàn Lập chưa kịp biết rõ chuyện gì xảy ra, thần thức đã cảm thấy dồn nén đau đớn, Luyện Thần bí thuật bị gián đoạn, tỉnh lại.

"Tại sao có thể như vậy. . ." Trong lòng Hàn Lập kinh ngạc không thôi, thì thào nói ra.

"Thế nào, có thể cứu tỉnh nó hay không?" Tang Đồ hỏi.

"Con thú này chính là bạn cũ của ta, vừa rồi không biết tại sao, thức hải của nó là một vùng tăm tối, thần niệm của ta đi vào, bên trong liền có hai con mắt lưu ly chăm chú nhìn ta, căn bản không có cách nào đánh thức nó dậy." Hàn Lập lắc đầu, chậm rãi nói ra.

"Thức hải tăm tối, con mắt lưu ly. . . Con thú này chẳng lẽ là một trong Viễn Cổ Man Hoang Bát Vương, huyết mạch hậu duệ Mặc Nhãn Tỳ Hưu?" Vân Báo nghe vậy, thần sắc biến đổi, cả kinh kêu lên.

Tang Đồ nghe vậy, thần sắc cũng thay đổi.

"Mặc Nhãn Tỳ Hưu?" Hàn Lập nghi ngờ nói.

"Trong truyền thuyết, bộ tộc Mặc Nhãn Tỳ Hưu có thần thông linh mục cường đại nhất thế gian, bọn chúng thông qua một đôi Lưu Ly Mặc Nhãn có thể nhìn thấu căn nguyên bản chất của huyễn tượng, có thể nhận biết Chư Thiên sinh ra Tiên Thiên dị bảo. Thậm chí nghe nói, hai mắt chúng có thể nhìn thấu hư vô mờ mịt của luân hồi mệnh số." Vân Báo giải thích nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, thần sắc lấy làm lạ, lúc trước Tiểu Bạch quả thật có thần thông phát hiện bí cảnh chứa bảo vật, chỉ là còn lâu mới được như Vân Báo nói hàm hồ, về phần nhìn thấu huyễn thuật gì, luân hồi gì, thì càng là lời nói vô căn cứ.

"Không chỉ như vậy, hai mắt Mặc Nhãn Tỳ Hưu còn có thể liên thông với một không gian kỳ dị, thời điểm tu vi đủ cường đại, một ánh mắt liền có thể hút địch nhân vào trong, nếu không có thực lực vượt trội thì hy vọng thoát ra khỏi không gian kia chỉ là xa vời." Vân Báo tiếp tục nói.

"Trong bụng Tiểu Bạch quả thực có một không gian đặc biệt như vậy, có thể ngăn ngoại giới dò xét, lúc thu lấy người khác cần há miệng nuốt, chứ chưa từng thấy liên quan gì với con mắt." Hàn Lập trầm ngâm một lát rồi nói.

"A, hình như năm xưa cũng chính bởi thần thông bộ tộc Mặc Nhãn Tỳ Hưu quá mức kỳ dị, sau khi vị Chân Linh Vương Mặc Nhãn Tỳ Hưu đại nhân kia mất tích, cả một tộc đàn liền bị tai hoạ ngập đầu, đến nay cực hiếm thấy tồn tại hậu duệ huyết mạch. Nếu chúng ta mang nó tới Bát Hoang sơn, nhất định được toàn bộ Man Hoang chúng tộc coi là trân bảo. Ở đó, Chân Linh Vương đại nhân nhất định có thể cứu tỉnh nó." Tang Đồ ung dung thở một tiếng, nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, trong mắt lóe lên chút do dự.

Hắn vốn định tìm một chỗ lẳng lặng bế quan, chờ đến khi tu luyện có thành tựu, có thể tiến giai đến Đại La sơ kỳ, đồng thời khi khôi phục Thời Gian đạo văn liền lập tức tiến về Đại Kim Nguyên Tiên Vực ẩn nấp, chờ Luân Hồi điện hành động.

Nhưng giờ hắn đánh bậy đánh bạ lại gặp Tiểu Bạch, không thể không cân nhắc.

Sau khi suy nghĩ một lát, Hàn Lập vẫn quyết định cứu Tiểu Bạch trước, chờ lúc Tiểu Bạch tỉnh lại, hỏi thăm qua sự tình Cửu Nguyên quan, lại hành động theo Luân Hồi điện, cơ hội để hắn cứu Kim Đồng ra càng nắm chắc hơn chút.

"Nếu chỉ đi Bát Hoang sơn mới có thể cứu Tiểu Bạch, ta sẵn lòng cùng các ngươi hộ tống nó đến đấy." Hàn Lập nói ra.

Tang Đồ và Vân Báo nghe vậy, thần sắc đều thay đổi.

"Có bộ tộc Ngân Giác Tê bọn ta hộ tống là đủ." Tang Đồ nói ra trước.

Vân Báo thì hừ lạnh một tiếng, không nói gì.

Dù sao Tiểu Bạch được bộ tộc Ngân Giác Tê tìm thấy, bây giờ cũng đang đặt chân ở bộ tộc Ngân Giác Tê.

"Tang Đồ thủ lĩnh, ta hỏi một chút, ngươi dự định di chuyển cùng cả tộc, hộ tống Tiểu Bạch đi Bát Hoang sơn sao?" Hàn Lập thấy vậy, thần sắc không thay đổi, mở miệng hỏi.

"Cái này. . . Dĩ nhiên không phải, chỉ mang một vài kiện tướng đắc lực là được.." Tang Đồ hơi chần chừ, nói ra.

"Nếu như vậy, ngươi mang tất cả chiến lực trọng yếu của tộc chúng đi, những người còn lại tự lo thế nào? Tất cả chiến lực chính của bộ tộc Vân Báo đều ở nơi này." Hàn Lập khẽ nhíu lông mày, cười hỏi.

Lời hắn vừa dứt, Tang Đồ liền hiểu rõ ý tứ trong chớp mắt, trên trán không khỏi chảy giọt mồ hôi lạnh.

Nếu gã thật sự làm vậy, không chờ gã mang vinh quang về cho bộ lạc từ Bát Hoang sơn, bộ tộc Vân Báo bị ép bất đắc dĩ, nhất định sẽ tiên hạ thủ vi cường, chém tận giết tuyệt tất cả tộc chúng bộ lạc còn ở lại của gã.

Đến lúc đó, cho dù gã có công hộ tống huyết mạch Bát Vương, nhận được phong thưởng của Bát Hoang sơn đi nữa thì tộc nhân của gã cũng chẳng có ở đây.

"Ta nguyện cùng tộc Vân Văn Hổ hộ tống Tiểu Bạch trở về Bát Hoang sơn." Tang Đồ từ đáy lòng nói ra.

Vân Báo nghe vậy, thần sắc cũng nghiêm lại, ánh mắt cảm kích nhìn Hàn Lập.

"Không chỉ như thế, khi các ngươi rời đi, hai bộ lạc rắn mất đầu, thời gian về sau, khó tránh khỏi để lộ tin tức, sợ rằng bị những bộ lạc khác dòm ngó. Cho nên, các ngươi không những phải vứt bỏ hiềm khích lúc trước, không xâm phạm lẫn nhau, còn cần một ra tay trợ giúp vào thời khắc gặp nạn. Như vậy mới có thể đảm bảo hai bộ lạc đều có thể tiếp tục duy trì lâu dài. bản dịch sớm nhất thiên hà tại bbạch ngọc sách" Hàn Lập tiếp tục nói.

Đồ Tang và Vân Báo nghe vậy, trên mặt đều lộ thần tình hơi khó xử.

Tình hình đám người còn lại trong trướng cũng đều không khác biệt lắm, vạn năm oán hận chất chứa, đâu thể nào gặp nhau cười một tiếng liền hoàn toàn biến mất?

Hai bộ lạc này dĩ nhiên sẽ không vì một vài câu nói của Hàn Lập mà từ bỏ hận thù, cứ thế hòa hảo như lúc ban đầu.

"Thật ra các ngươi cũng không cần quá khó xử, không phải muốn các ngươi vĩnh viễn như vậy, chỉ cần duy trì đến khi các ngươi tham gia xong Bát Hoang sơn Huyết Tự đại hội trở về, đến lúc đó, các ngươi muốn chiến muốn hòa, đương nhiên muốn làm gì cũng được." Hàn Lập cười cười, nói ra.

Tang Đồ cùng Vân Báo nghe vậy, trầm mặc thật lâu, cuối cùng đồng thời gật đầu nhẹ, nói:

"Đa tạ tiền bối chỉ điểm, liền theo tiền bối lời nói."

"Không cần gọi tiền bối gì, gọi ta một tiếng Thạch Mục, hoặc Thạch đạo hữu là được. Đúng rồi, Huyết Tự đại hội các ngươi nói tổ chức vào lúc nào?" Hàn Lập hỏi lại.

"Thời điểm ba mươi năm trước tuyên bố là trong vòng trăm năm, đến nay còn không đến bảy mươi năm. Lần này đi Bát Hoang sơn đường xá xa xôi, thời gian không quá dư dả, chúng ta cũng nên xuất phát sớm." Tang Đồ mở miệng nói ra.

"Vậy các ngươi mau chóng trở về tộc, an bài tốt sự vụ trong tộc, chọn lựa tốt người ngựa đi hộ tống, ít ngày nữa chúng ta xuất phát." Giờ phút này, Hàn Lập nghiễm nhiên trở đã thành thủ lĩnh cộng đồng hai bộ lạc, hạ lệnh xuống.

"Được." Tang Đồ cùng Vân Báo đồng thanh lên tiếng.

Sau đó hai người rời đi, Tang Đồ liền phân phó, lấy doanh trướng nơi đây làm chỗ ở tạm thời của Hàn Lập, bất kỳ ai nếu không được đồng ý sẽ không được tùy ý tới gần.

Hàn Lập ngồi mình trong trướng một lát, đưa tay vung lên, mở ra Hoa Chi Động Thiên.

Sau đó, hắn ôm Tiểu Bạch lên, cất bước vượt qua quang môn màu bạc, đi vào lầu trúc trong Động Thiên.

Chương 1157: Thu hoạch

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập vừa mới bước vào không gian Hoa Chi liền nhíu mày lại, cảm thấy tựa hồ có chỗ không đúng.

Hắn chưa kịp suy nghĩ nhiều, một trận tiếng vang ầm ầm truyền đến đập vào mặt, xuyên vào trong đáy lòng hắn, trong đó còn kèm theo trận trận thanh âm quỷ khiếu, bén nhọn không gì sánh được, nhưng lại lúc cao lúc thấp, làm cho người nghe khó chịu không gì sánh được.

Hắn cảm thấy tâm thần rung động, tay chân nhịn không được vũ động lên, vội vàng vận chuyển Luyện Thần Thuật ổn định thần hồn, lúc này mới nhìn lại chỗ thanh âm kia truyền đến.

Chỉ thấy nơi xuất phát ra tiếng quỷ khóc chính là lầu các Đề Hồn bế quan.

Giờ phút này lầu các thình lình bị một cỗ hắc khí đậm đặc giống như mực nước bao phủ, kịch liệt xoay tròn ở giữa tạo thành một vòng xoáy hắc khí, ẩn ẩn có từng đạo quỷ ảnh chớp động trong đó, trùng kích cấm chế chung quanh lầu các làm rung động không thôi.

May mắn những cấm chế kia là Hàn Lập tự tay thiết lập, trong đó lại dung nhập Thời Gian Pháp Tắc chi lực, nếu không chỉ sợ không thể nào ngăn cản hắc khí trùng kích.

"Chuyện gì xảy ra?" Hàn Lập vội vàng bay tới, đồng thời thả ra một tia thần thức tìm kiếm trong cấm chế.

Nhưng thần thức hắn vừa mới đi vào vòng xoáy hắc khí, lập tức bị thôn phệ vào, đồng thời một cỗ thôn phệ chi lực cường đại từ trong vòng xoáy lộ ra, ẩn ẩn có xu thế xâm nhập vào trong đầu hắn.

Hàn Lập vội vàng thu hồi thần thức, lúc này mới cản trở được thôn phệ chi lực quỷ dị do vòng xoáy phát ra.

Đôi mi hắn khẽ động, trên mặt lại lộ ra vẻ vui mừng.

Tình huống trước mắt này khẳng định là do Đề Hồn trong lầu các đưa đến, xem ra nó hấp thu nguyên khí Ô Sào Quỷ Vương, hẳn là lại có đột phá.

Nhưng Hàn Lập lại lộ vẻ do dự, tình huống trước mắt này, hắn cũng không tiện nhúng tay vào, chỉ có thể dựa vào một mình Đề Hồn vượt qua, lấy năng lực Đề Hồn, sẽ không có chuyện gì.

Hắn lập tức vung tay lên, mấy chục đạo kim quang từ trong tay bắn ra, rơi vào phụ cận lầu các, lại mở ra thêm một màn ánh sáng màu vàng dày đặc.

Trong màn sáng cấm chế này cũng ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc chi lực, cộng hưởng cùng tầng cấm chế bên trong, hai màn sáng kim quang hoà lẫn, lập tức vững chắc lại.

Bên trong truyền ra thanh âm quỷ khiếu cũng bị ngăn trở hơn phân nửa, Hàn Lập nghe thấy cũng không bị ảnh hưởng gì.

Hắn gật gật đầu, sau đó trở về lầu các mới xây bên cạnh dược viên.

Trên dưới ba tầng lầu các này đặt đầy các loại khoáng thạch vật liệu, còn có một số Linh Bảo Tiên khí thu nạp được từ trong Thái Tuế Tiên Phủ, nhét tràn đầy.

Những kiện linh tài thì đặt ở trên mặt đất bên ngoài lầu các, chất thành mấy đống lớn, về phần những linh thảo linh dược cấy ghép từ trong Thái Tuế Tiên Phủ lại càng nhiều vô số.

Hắn đặt Tiểu Bạch ở tầng cao nhất lầu các, lại triển khai một tầng cấm chế phòng hộ bên cạnh, lúc này mới yên tâm.

Hàn Lập lập tức nhìn vào rất nhiều bảo vật phía trong lầu các, mặt lộ vẻ cao hứng nhưng lại thấy nhức đầu.

Lần này vơ vét các loại bảo vật trong Thái Tuế Tiên Phủ thực sự quá nhiều, xử lý rất phiền phức, nhưng nếu như xử lý sạch sẽ, đổi lấy Tiên Nguyên thạch, số lượng sẽ nhiều trước nay chưa từng có.

Chỉ là từ khi rời Thái Tuế Tiên Phủ đến nay, hắn quá bận rộn các sự tình, chưa kịp lo việc này, hiện tại cuối cùng đã có chút nhàn rỗi.

Hàn Lập lật tay lấy ra một ngọc giản trống không, cẩn thận kiểm kê các loại bảo vật trong lầu các, phân loại cất giữ, cũng ghi nhớ lại.

Bận rộn cả ngày, rốt cuộc hắn sắp xếp xong hết các loại bảo vật trong lầu các, sau đó lại ra bên ngoài, chỉnh lý ghi chép các loại linh tài và các loại linh thảo linh dược ở đó.

Làm xong những thứ này, Hàn Lập ngồi xuống bên cạnh lầu các, tay áo vung lên, trước người lại nhiều ra một đống đồ vật rực rỡ muôn màu, lại là một đống pháp khí trữ vật hình dáng khác nhau.

Những pháp khí trữ vật này đều là đồ vật của những tu sĩ các phái vẫn lạc trong Thái Tuế Tiên Phủ, hắn một đường thu được, cũng coi như đại thu hoạch chuyến này.

Trong đó đáng giá nhất, không ai qua được pháp khí trữ vật của Xà Thiềm và Lam Nguyên Tử.

Pháp khí trữ vật Xà Thiềm, Hàn Lập trước đó mơ hồ quét qua một chút, nhưng chỉ nhìn một chút bảo vật trong đó, không có xem kỹ.

Hắn lấy pháp khí trữ vật Xà Thiềm ra trước, vung tay lên.

"Soạt" một tiếng, một đống lớn vật phẩm xuất hiện ở trên mặt đất.

Ánh mắt Hàn Lập quét qua, mặt lộ vẻ vui mừng.

Xà Thiềm, vị tồn tại Đại La cảnh này quả nhiên không khiến người thất vọng, xuất thân giàu có không gì sánh được. Các loại vật liệu, Tiên khí không tính, vẻn vẹn Tiên Nguyên thạch đã có chừng hơn hai ngàn vạn khối.

Mà trong đó thình lình có ba bốn mươi viên Tiên Nguyên thạch đặc thù, những Tiên Nguyên thạch này so với Tiên Nguyên thạch trung phẩm còn lớn hơn một vòng, mà toàn thân chúng tản mát ra tia sáng chói mắt giống như hỏa diễm, trong quang mang ẩn chứa ba động tiên linh lực kinh người.

"Đây là Tiên Nguyên thạch thượng phẩm?" Ánh mắt Hàn Lập sáng lên, cầm một khối lên xem.

Một cỗ ba động tiên linh lực tinh thuần mênh mông từ đó toả ra, thân thể của hắn phảng phất ngâm trong suối nước nóng, thoải mái không gì sánh được, cơ hồ khiến hắn nhịn không được phát ra tiếng rên rỉ.

Hàn Lập nhếch miệng cười một tiếng, yêu thích nhìn Tiên nguyên thạch không muốn buông tay.

Mặc dù chưa bao giờ thấy qua, nhưng hắn có thể xác nhận, khối Tiên Nguyên thạch trước mắt này rõ ràng là Tiên Nguyên thạch thượng phẩm, bên trong ẩn chứa tiên linh lực còn muốn nồng đậm thuần túy hơn so với trong thể nội hắn.

Nếu sử dụng thượng phẩm Tiên Nguyên thạch này khôi phục tiên linh lực, chỉ sợ mấy hơi thở đã có thể lấp đầy.

Bất quá thượng phẩm Tiên Nguyên thạch cực kỳ trân quý, dùng để khôi phục tiên linh lực cũng không tránh khỏi quá xa xỉ.

Hàn Lập đã từng thấy qua trên điển tịch, thượng phẩm Tiên Nguyên thạch có rất nhiều diệu dụng, luyện chế cao giai Tiên khí, đột phá cảnh giới, thậm chí trảm thi giảng đạo, các loại phương diện đều có thể phát huy tác dụng cực lớn.

Hắn thưởng thức những thượng phẩm Tiên Nguyên thạch này một hồi, trân trọng thu chúng vào.

Hàn Lập lật tay thu hồi những Tiên Nguyên thạch khác, phân loại các đồ vật ra, sau đó kiểm tra pháp khí trữ vật Lam Nguyên Tử.

Ngày đó ở trong Tuế Nguyệt Tháp, hắn bắt được Lam Nguyên Tử, liền thu lấy pháp khí trữ vật của gã.

Hàn Lập đưa thần thức vào trong đó quét qua, sau đó lấy đồ vật bên trong ra, lập tức phân loại chúng ra.

Số lượng Tiên nguyên thạch của Lam Nguyên Tử ít hơn so với Xà Thiềm, chỉ có hơn sáu trăm vạn, nhưng trong đó nhiều nhất chỉ là trung phẩm, ngay cả thượng phẩm cũng không có một khối.

Hắn lại chỉnh lý những pháp khí trữ vật khác, tu vi chủ nhân những pháp khí trữ vật này không cao, thân gia kém hơn Xà Thiềm, Lam Nguyên Tử, tất cả Tiên Nguyên thạch cộng lại cũng chỉ hơn bốn trăm vạn khối.

Hàn Lập thu tất cả Tiên Nguyên thạch này vào trong pháp khí trữ vật của mình, khóe miệng nhịn không được lộ ra vẻ tươi cười.

Lúc trước hắn giết người đoạt bảo khắp nơi, tích lũy cho bản thân không tệ, Tiên Nguyên thạch trên người vẫn chưa tới mười ngàn vạn, bây giờ lập tức tăng lên nhiều gấp ba lần.

Mà chung quanh còn nhiều bảo vật chưa xử lý, nếu đem đi bán, giá trị trên người hắn đoán chừng còn có thể tăng thêm gấp đôi.

Hàn Lập lấy ra các bảo vật trong người, còn có bảo vật trong lầu các, lấy ra những thứ không dùng đến, sau đó lại lấy ra mặt nạ Luân Hồi điện, mở ra màn sáng giao dịch, gửi từng bảo vật vào trong Luân Hồi điện bán.

Số lượng bảo vật quanh hắn quá nhiều, hắn bận rộn trọn vẹn hơn một tháng, mới bán đa phần bảo vật đi, lại thu được hơn ba ngàn vạn Tiên Nguyên thạch.

Đây là vì Hàn Lập nóng lòng xử lý những vật này sạch sẽ, không báo giá cao, nếu không không chỉ thu được chừng này.

Mà những đồ vật hiếm quý còn lại, bán ra không tốt lắm, hắn liền đặt chúng ở trên khu vực giao dịch Luân Hồi điện, chậm rãi chờ người mua.

Dù sao trong tay hắn đã nắm giữ hơn bảy ngàn vạn Tiên Nguyên thạch, đủ cho hắn sử dụng lâu dài.

Nhiều Tiên Nguyên thạch như vậy, Hàn Lập dù ở trong tu sĩ Thái Ất, hay là trong tu sĩ Đại La, cũng coi như là phú hào, thậm chí tại một nơi Tiên Vực cỡ nhỏ, tông môn quy mô nhất chưa hẳn có vốn liếng hơn hắn.

Có những Tiên Nguyên thạch này làm hậu thuẫn, hắn đã có thể treo giải thưởng mua sắm tài liệu chứa lực lượng Thời Gian Pháp Tắc, trước nay thì chưa có đủ.

Chỉ tiếc, tài liệu ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc chi lực chỉ có thể ngộ nhưng không thể cầu, mặc dù hắn có Tiên Nguyên thạch, cũng phải chậm rãi chờ cơ duyên.

Vào thời khắc này, đuôi lông mày Hàn Lập khẽ động, sau đó phi thân rời không gian Hoa Chi, đi ra phía ngoài doanh trướng.

"Thạch Mục tiền bối." Thanh âm Tang Đồ từ bên ngoài truyền đến, không có bước vào doanh trướng.

Tang Đồ và Vân Báo giờ phút này đứng bên ngoài doanh trướng, ngoại trừ hai người bọn họ, còn tự mình mang theo mười mấy tên tùy tùng.

Sau lưng đám người còn đỗ đấy một chiếc phi chu bằng xương, kích cỡ không nhỏ, dài chừng bốn mươi, năm mươi trượng, chỉ là chất liệu rất bình thường, bên cạnh phi chu còn đứng hai con Yêu thú hình hổ sau lưng mọc lên hai cánh, thoạt nhìn là thú kéo xe.

Phía sau phi chu bằng xương còn có mấy chiếc phi chu và phi xa cỡ nhỏ, cũng có Yêu thú dị chủng hình hổ này kéo, phía trên chở một ít hàng hóa, không biết có phải Tang Đồ và Vân Báo dự định chuyển đến Bát Hoang sơn bán ra hay không?

"Vào đi." Thần thức Hàn Lập cảm ứng được tình huống bên ngoài, sắc mặt khẽ động, biết là đã đến thời gian xuất phát, từ tốn nói.

"Thạch Mục tiền bối, hai tộc chúng ta đã chuẩn bị xong, ngài xem chúng ta lúc nào xuất phát?" Tang Đồ cung kính hỏi.

"Lập tức đi thôi." Hàn Lập nói ra.

"Vâng." Hai người Tang Đồ đáp ứng một tiếng.

Hàn Lập đi ra doanh trướng, được hai người Tang Đồ tự mình dẫn lên phi chu, đồng thời an bài gian phòng tốt nhất cho hắn.

Sau đó trên phi chu chớp lên quang mang, lơ lửng bay lên, sau đó được hai con Song Dực Hổ Thú kia lôi kéo, bay về phía trước.

Hai con Song Dực Hổ Thú này mặc dù thực lực không mạnh, chỉ cấp độ Kim Tiên, nhưng tựa hồ là dị chủng trời sinh, tốc độ phi hành cực nhanh, cũng không kém tu sĩ Thái Ất cảnh.

Hàn Lập thấy cảnh này, mặc dù hắn có phi chu tốt hơn có thể tăng tốc hành trình, nhưng cũng có khả năng bại lộ thân phận, nên cũng không thêm chuyện.

"Chuyện bên ngoài giao cho các ngươi, ta muốn ở đây bế quan, không có việc quan trọng, đừng quấy rầy ta." Hắn phân phó với hai người Tang Đồ.

"Vâng." Hai người Tang Đồ vội vàng đáp ứng một tiếng, sau đó rất nhanh cáo lui.

Hàn Lập thấy hai người hiểu chuyện như vậy, có chút hài lòng, sau đó hắn đưa tay bố trí cấm chế xung quanh phòng, lại mở ra không gian Hoa Chi, bay vào, ngồi xuống tại lầu các tầng ba.

Trước đó bán đi những vật kia, mặc dù giá trị khá cao, nhưng kỳ thật cũng không phải thứ hắn chú ý nhất.

Lần trước trong Thái Tuế Tiên Phủ, thu hoạch lớn nhất cũng không phải những vật kia.

Hàn Lập im lặng tĩnh tọa một lát, lần nữa vung tay lên, bên cạnh nhiều ra bốn vật phẩm.

Kiện thứ nhất là một bản thư quyển màu vàng, bị cuốn thành một quyển, đồng thời có một sợi tơ màu vàng thô sơ buộc lại, chính là thư quyển đặt chung một chỗ với Tuế Nguyệt Thần Đăng kia.

Kiện thứ hai là một khối ngọc giản màu tím, là Hắc Thiên Ma Tổ cho hắn, là Ngũ Lôi Chính Pháp Chân Kinh.

Kiện thứ ba là một chiếc cổ đăng màu vàng, chính là Tuế Nguyệt Thần Đăng, còn kiện cuối cùng chính là trận đồ Thông Thiên Kiếm Trận.

Bốn kiện đồ vật này, lại thêm viên hoả châu màu trắng của Tinh Viêm Hỏa Điểu kia, mới là nhóm thu hoạch lớn nhất trong Thái Tuế Tiên Phủ của hắn.

Hàn Lập đặt những vật Tuế Nguyệt Thần Đăng qua một bên, cầm cuốn thư quyển màu vàng kia lên xem đầu tiên.

Ba món đồ khác, hắn đã mơ hồ xem qua, chỉ có cuốn sách này vẫn chưa hề mở ra, không biết là vật gì.

Bất quá cuốn sách này đặt chung một chỗ với Tuế Nguyệt Thần Đăng, tất nhiên không phải thư quyển bình thường.

Chương 1158: Phục sinh thần đăng

Quyển 5: Đại La chi tranh
Dịch: NguyenDzung
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Mang theo vẻ mong đợi, Hàn Lập kéo sợi tơ màu vàng, mở cuốn sách ra.

Trên bìa cuốn sách viết bốn chữ lớn phong cách cổ xưa "Tuế Nguyệt Chân Kinh", chữ viết ẩn chứa chút loang lổ, lộ ra một ý vị tang thương.

Hàn Lập nhìn thấy tên sách, đối với nội dung trong đó cũng đoán được hơn nửa. Sau khi mở ra, đuôi lông mày khẽ nhíu lại rất nhanh.

Cuốn sách màu vàng này quả nhiên như hắn dự đoán, là một môn tu luyện công pháp Thời Gian Pháp Tắc, hơn nữa nhìn qua vô cùng huyền diệu, sử dụng chính ý cảnh tuế nguyệt như lửa, thời gian vạn vật đều sẽ mục nát suy vong trong Tuế Nguyệt Chi Hỏa này.

Hàn Lập cẩn thận lật từng tờ cuốn sách màu vàng, xem trọn vẹn hơn nửa ngày mới xong. Trên mặt hắn nhanh chóng lộ ra vẻ vui mừng, phất tay cầm lấy Tuế Nguyệt Thần Đăng bên cạnh lên, nhẹ nhàng vuốt ve.

Môn công pháp « Tuế Nguyệt Chân Kinh » vô cùng tinh diệu, mặc dù so ra vẫn kém « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết », môn công pháp thời gian cao cấp nhất trong Chân Ngôn Môn.

Nhưng, sở dĩ Hàn Lập cao hứng không phải vì có được bộ công pháp thời gian tinh diệu này, mà bởi phần sau của « Tuế Nguyệt Chân Kinh » ghi chép phương pháp tế luyện Tuế Nguyệt Thần Đăng.

Ngày trước, Tuế Nguyệt Thần Đăng chịu ảnh hưởng của Tuế Nguyệt Tháp sụp đổ, lửa đèn dập tắt, món trọng bảo hoàn hảo thành vật vô dụng. Ngoài mặt, dù hắn biểu hiện rất bình tĩnh, nhưng sâu trong nội tâm lại xen lẫn oán giận.

Bây giờ tìm được phương pháp tế luyện thần đăng này, cuối cùng hắn cũng thấy được hi vọng.

Hàn Lập lập tức thu « Ngũ Lôi Chính Pháp Chân Kinh » cùng trận đồ Thông Thiên Kiếm Trận lại.

Nguyên bản hắn định cẩn thận lĩnh hội hai loại bảo vật này một phen, nhưng giờ tìm được cách tế luyện Tuế Nguyệt Thần Đăng, Thông Thiên Kiếm Đồ và « Ngũ Lôi Chính Pháp Chân Kinh » tốt hơn là sau này nghiên cứu.

Một lần nữa Hàn Lập mở ra « Tuế Nguyệt Chân Kinh », lật đến trang ghi chép phương pháp tế luyện, mặt lộ vẻ do dự.

Trên này mặc dù ghi chép phương pháp tế luyện Tuế Nguyệt Thần Đăng, nhưng muốn thực hiện lại không dễ dàng, nhất là người vừa mới cầm Chân Kinh này như hắn.

Phương pháp này thật ra cũng không phức tạp, nếu là một tu sĩ tu luyện « Tuế Nguyệt Chân Kinh » , thì rất đơn giản, dùng lực lượng Thời Gian Pháp Tắc đã tu luyện bằng « Tuế Nguyệt Chân Kinh » từ từ ôn dưỡng là được.

Nhưng Hàn Lập lại tu luyện lại « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết », mặc dù tinh diệu hơn nhiều so với « Tuế Nguyệt Chân Kinh », muốn tế luyện Tuế Nguyệt Thần Đăng lại không được, trừ phi hắn bắt đầu tu luyện « Tuế Nguyệt Chân Kinh ».

Chỉ là trải qua Di La lão tổ dạy bảo, Hàn Lập đối với tu luyện Thời Gian Pháp Tắc đã hiểu rất sâu, biết rõ lợi và hại trong đó.

Thời Gian Pháp Tắc là Chí Tôn pháp tắc, tu luyện vô cùng khó khăn, tối kỵ phân tâm.

Bây giờ hắn tu luyện « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết » chưa đại thành, không được tu luyện công pháp thời gian khác, nếu không dễ bị loạn đạo tâm, nguy hại cực lớn, thậm chí mất tiền đồ tu luyện.

Lúc trước Di La lão tổ chỉ dạy bảo Hàn Lập tu luyện Thời Gian Pháp Tắc, Chân Ngôn môn có rất nhiều thần thông thời gian, nhưng trừ những thứ hắn đã học được, những công pháp khác một môn cũng không truyền thụ, chính bởi tu luyện thần thông thời gian quá nhiều, loạn đạo tâm của hắn.

Hàn Lập đương nhiên sẽ không vì tế luyện một món Tiên khí mà chôn vùi tiền đồ của mình.

Chỉ là, hắn dù không tu luyện « Tuế Nguyệt Chân Kinh », không có nghĩa hắn thật sự không có cách nào tế luyện Tuế Nguyệt Thần Đăng này.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, Hàn Lập vung hai tay lên, một ngọn lửa màu vàng hiện lên trước người hắn, chính là Tuế Nguyệt Chi Diễm ngày trước lấy được tại tế đàn trong Tuế Nguyệt Tháp.

Lập tức, Hàn Lập bấm quyết dẫn một cái, Đoạn Thời Hỏa Bả cũng xuất hiện trước người hắn, nơi mi tâm tinh quang chớp động, từng đạo thần thức hình thành tinh ti bắn ra.

Đoạn Thời Hỏa Bả cũng bắt đầu chuyển động quay tròn, từng luồng lực lượng pháp tắc đặc thù từ trên đó phóng ra.

Hàn Lập khẽ bấm niệm pháp quyết, Đoạn Thời Pháp Tắc hòa cùng thần thức tinh ti đồng thời bay vào trong Tuế Nguyệt Chi Diễm.

Tuế Nguyệt Chi Diễm giống như nhận được kích thích, bỗng nhiên bành trướng gấp bội, đồng thời quay cuồng kịch liệt.

Trong ngọn lửa, Đoạn Thời Pháp Tắc, thần thức tinh ti, còn có tự thân lực lượng pháp tắc Tuế Nguyệt Chi Diễm hiện lên hình vòng xoáy, khi lại toán loạn cực nhanh, lúc thì va chạm kịch liệt, tóm lại hỗn loạn như một nồi nước sôi.

Sắc mặt Hàn Lập nghiêm nghị, hai tay nhanh chóng niệm quyết, khống chế Đoạn Thời Pháp Tắc và thần thức tinh ti bằng một phương thức vận chuyển huyền diệu, không ngừng tiếp xúc với lực lượng pháp tắc của Tuế Nguyệt Chi Diễm.

Đồng thời, hắn liên tục biến hóa Đoạn Thời Pháp Tắc, mô phỏng lực lượng pháp tắc Tuế Nguyệt Chi Diễm.

Đây là môn Chân Ngôn Chuyển Linh Pháp do Di La lão tổ truyền thụ cho, là bí thuật dùng lực lượng thần hồn làm trung gian, lấy một loại lực lượng pháp tắc mô phỏng một loại lực lượng pháp tắc khác.

Nguyên nhân ngày đó Di La lão tổ chỉ điểm cho Hàn Lập là bởi Tiên khí trên người hắn cơ bản đều là đoạt được, rất nhiều trong đó không thể nào thôi động, nên hắn thỉnh giáo Di La lão tổ vấn đề này.

Thật ra tính huống Hàn Lập gặp phải là chuyện bình thường tại Chân Tiên giới, ngoại trừ số bản mệnh tiên khí tự luyện chế ra, bình thường, trong Tiên khí mua được hoặc đoạt được đều ẩn chứa lực lượng pháp tắc khác biệt lực lượng pháp tắc của bản thân tu sĩ..

Bởi vì sự khác biệt này dẫn đến tu sĩ không cách nào phát huy toàn bộ uy lực Tiên khí.

Một vị cao nhân tiền bối Chân Ngôn môn đã đột phát ý tưởng, sáng chế ra môn "Chân Ngôn Chuyển Linh Pháp" này, mô phỏng lực lượng pháp tắc khác, cố gắng phát huy hết khả năng uy lực Tiên khí.

Đương nhiên, hai loại pháp tắc mô phỏng nhau không thể khác biệt quá lớn, nhất định phải là cùng thuộc tính, tốt nhất là tính chất gần giống.

Vị tiền bối Chân Ngôn môn này thật sự là một thiên tài không tầm thường, "Chân Ngôn Chuyển Linh Pháp" dù không làm hai loại pháp tắc hoàn toàn giống nhau, nhưng cũng có thể mô phỏng sáu bảy phần.

Ở một mức độ nào đó, Đoạn Thời Pháp Tắc và Tuế Nguyệt Pháp Tắc vẫn có chút tương đồng, "Chân Ngôn Chuyển Linh Pháp" vẫn rất có hi vọng thành công.

Ngày trước Kỳ Ma Tử có thể điều khiển Tuế Nguyệt Thần Đăng, tám chín phần mười là vận dụng Chân Ngôn Chuyển Linh Pháp này.

Hàn Lập thúc giục "Chân Ngôn Chuyển Linh Pháp", không ngừng lấy Đoạn Thời Pháp Tắc mô phỏng Tuế Nguyệt Pháp Tắc, lúc đầu hắn còn hơi luống cuống tay chân, Đoạn Thời Pháp Tắc xung đột kịch liệt với Tuế Nguyệt Pháp Tắc.

Nhưng khi bí thuật được thi triển thuần thục hơn, xung đột của hai loại pháp tắc từ từ hòa hoãn, Chân Ngôn Chuyển Linh Pháp vận chuyển càng ngày càng trôi chảy.

Trong mắt Hàn Lập lóe lên vẻ vui mừng, càng thêm dụng tâm thúc giục bí thuật.

Thời gian trôi đi, trong nháy mắt đã qua năm, sáu năm.

Đoàn xe tiến lên khá thuận lợi, trên đường chỉ gặp một vài hung thú bình thường tập kích, đều bị Tang Đồ cùng Vân Báo đuổi đi, cũng không gặp nguy hiểm gì nhiều.

Tuy nhiên, Tang Đồ và Vân Báo không dám chủ quan chút nào, thay nhau tuần tra chung quanh, phòng ngừa nguy hiểm đột kích.

Giờ phút này, Tang Đồ đang đi tuần quanh đội xe cùng với một đại hán tộc Ngân Giác Tê.

"Tộc trưởng, ngài cảm thấy vị Thạch tiền bối này có thật tâm thực lòng tương trợ chúng ta không? Ta luôn cảm thấy đưa tiểu thú Tỳ Hưu kia cho hắn không thỏa đáng." Ngân giác đại hán nhìn chỗ gian phòng Hàn Lập một cái, thấp giọng truyền âm hỏi.

"Không được nói bậy! Thạch tiền bối thực lực hơn xa chúng ta, ngươi truyền âm có thể sẽ bị hắn nghe được!" Tang Đồ nghe vậy biến sắc, truyền âm quát lớn.

Ngân giác đại hán nghe vậy giật nảy mình, lập tức trở nên ngoan ngoãn.

Hai người liếc mắt nhìn lại chỗ gian phòng Hàn Lập, qua thật lâu vẫn không thấy gì khác, lúc này mới âm thầm nhẹ nhàng thở phào.

"Ngươi tưởng rằng ta không biết những điều này, chỉ là vị Thạch tiền bối này thực lực quá mạnh, chúng ta căn bản không có quyền cò kè mặc cả. Mà tiểu thú Tỳ Hưu này trân quý quá mức, chỉ dựa vào chúng ta và tộc Vân Văn Hổ, kể cả mang nó tới Bát Hoang sơn, không những không phải phúc, ngược lại là đại họa. Cho nên dù vị Thạch tiền bối này có mục đích gì, bây giờ chúng ta đều chỉ có thể dựa vào hắn. Lời chỉ trích kiểu này về sau không được nói nữa, ngươi cũng nên cấm tộc nhân khác tự bàn tán!" Tang Đồ dùng thanh âm yếu ớt hơn truyền âm, ra lệnh.

"Tộc trưởng nhìn xa trông rộng, ta hiểu rồi." Ngân giác đại hán giật mình, mặt lộ vẻ khâm phục.

Tang Đồ khẽ gật đầu, đang muốn nói thêm gì nữa thì đúng thời khắc này, một thanh âm trầm muộn truyền đến từ chỗ gian phòng Hàn Lập.

Tang Đồ cùng ngân giác đại hán giật nảy mình, cho rằng Hàn Lập nghe được bọn hắn nói chuyện, sắc mặt đại biến, Tang Đồ trong lòng gấp gáp nghĩ lời giải thích. bản dịch đầy đủ tại Bạch Ngọc Sách

Thế nhưng qua một hồi lâu, gian phòng Hàn Lập vẫn không có động tĩnh gì, cả hai gã ngơ ngác nhìn nhau.

Giờ này khắc này, trong không gian Hoa Chi, toàn thân Hàn Lập đầy bụi đất, tóc tai, quần áo bị đốt rụi gần nửa, thân thể cũng nhiều chỗ cháy đen, nhìn vô cùng chật vật, còn Tuế Nguyệt Chi Diễm kia biến mất không thấy đâu nữa.

Nhưng hắn cũng không để ý tới thương thế trên người, trong mắt lại tràn đầy vui mừng.

Trải qua sáu năm nỗ lực, bằng "Chân Ngôn Chuyển Linh Pháp", hắn rốt cục mô phỏng thành công Tuế Nguyệt Pháp Tắc.

Ngay khi mô phỏng hoàn thành, hắn nhất thời đắc ý quá mức, không chú ý điều khiển lực lượng pháp tắc trong tay, dẫn đến Tuế Nguyệt Chi Diễm bùng cháy, thiếu chút làm trọng thương chính mình.

Hàn Lập lật tay lấy một viên đan dược trị thương ăn vào, thương thế trên người nhanh chóng khôi phục.

Hắn khoanh chân lại lần nữa, cầm lấy Tuế Nguyệt Thần Đăng, phất tay triệu hồi Đoạn Thời Hỏa Bả lên rồi khẽ bấm niệm pháp quyết.

Từng luồng Đoạn Thời Pháp Tắc từ trên bó đuốc bắn ra, nhanh chóng dung hợp lại với nhau, hóa thành một đoàn ngọn lửa màu vàng, tản mát ra ba động Thời Gian Pháp Tắc khác lạ, giống Tuế Nguyệt Chi Diễm đến sáu bảy phần.

Bàn tay Hàn Lập đẩy vào hư không, Tuế Nguyệt Chi Diễm giả bay về phía trước, bọc lại Tuế Nguyệt Thần Đăng.

Ngọn lửa màu vàng vụt lên, chậm rãi dung nhập vào trong Tuế Nguyệt Thần Đăng.

Hắn thấy cảnh này, khóe miệng nhếch lên, vội vàng dựa theo phương pháp tế luyện Tuế Nguyệt Thần Đăng thúc giục ngọn lửa màu vàng trong đèn.

Mặt ngoài Tuế Nguyệt Thần Đăng lập tức hiện lên một tầng kim quang yếu ớt, nhẹ nhàng chớp động.

Hàn Lập chứng kiến vậy trong lòng thở phào một hơi, mấy năm nay cố gắng, cuối cùng cũng không uổng phí.

Sau đó, hắn lại để Tuế Nguyệt Thần Đăng trước người, lần nữa ngưng luyện ra ba bốn ngọn Tuế Nguyệt Chi Diễm giả, dung nhập vào trong, tiếp tục thôi động tế luyện chi thuật.

Giải quyết vấn đề Tuế Nguyệt Chi Diễm, mọi chuyện tiếp theo sẽ đơn giản.

Hàn Lập không ngừng tế luyện, kim quang bên ngoài Tuế Nguyệt Thần Đăng càng phát sáng, ba động Thời Gian Pháp Tắc tản ra cũng càng ngày càng mãnh liệt.

Cuối cùng hắn tế luyện liên tục trong ba tháng, kim quang trên bấc đèn của thần đăng lóe lên, một đoàn ngọn lửa màu vàng nổi lên.

Ngay khi đăng diễm hiện lên, một luồng ba động Thời Gian Pháp Tắc cường đại không gì sánh được từ trên Tuế Nguyệt Thần Đăng bộc phát ra, giống như sóng dữ khuếch tán ra mọi phía chung quanh, khiến thiên địa nguyên khí trong không gian Hoa Chi phun trào mãnh liệt.

Tiên khí cường đại tung hoành tán loạn trong Thái Tuế Tiên Phủ ngày trước một lần nữa xuất hiện!

Hàn Lập nhìn Tuế Nguyệt Thần Đăng hoàn toàn phục sinh trong tay, mặt lộ vẻ vui mừng, lập tức dẫn niệm pháp quyết một cái.

"Phần phật" một tiếng.

Ngọn lửa của Tuế Nguyệt Thần Đăng lập tức đại thịnh, một luồng kim quang hẹp dài từ trên ngọn lửa bắn ra biến thành Hỏa Long.

Chương 1159: Một cuộc giao dịch

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Hỏa Long màu vàng bay múa quanh trên bầu trời không gian Hoa Chi, trong miệng phát ra tiếng long ngâm thật dài.

Kim quang trên thân Hỏa Long loá mắt không gì sánh được, mắt thường không thể nào nhìn thẳng, tản ra lực lượng pháp tắc như núi kêu biển gầm, uy thế tựa hồ lợi hại hơn lúc Đạo Dận chân nhân và Kỳ Ma Tử sử dụng.

Mà hư không phụ cận cũng rung động kịch liệt, tựa hồ không thể thừa nhận uy thế của Hỏa Long màu vàng này, muốn vỡ vụn ra.

Hàn Lập thấy vậy, sắc mặt giật mình.

Nơi này chính là trong không gian Hoa Chi, một khi không gian vỡ vụn, hắn không biết sẽ tạo thành ảnh hưởng gì.

Đang cân nhắc, hắn vội vàng bấm niệm pháp quyết điều khiển Hỏa Long màu vàng thu liễm lực lượng, đồng thời bay nhanh trở về.

Hỏa Long màu vàng rất nhanh bay trở về trong đăng diễm, biến mất không còn tăm tích.

Hàn Lập liên tục thi pháp thôi động, mới khiến cho ba động Thời Gian Pháp Tắc của Tuế Nguyệt Thần Đăng ổn định lại.

Hắn nhìn Tuế Nguyệt Thần Đăng, hồi tưởng lại uy lực vô tận của Hỏa Long màu vàng kia, trong lòng nghi hoặc vì sao chính mình thôi động Tuế Nguyệt Thần Đăng, uy lực lại lớn như vậy.

Kỳ thật Hàn Lập có chỗ không biết, Hỏa Long màu vàng kia có uy thế lớn như vậy, là do hắn tu luyện Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết gây nên.

Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết chính là công pháp thời gian đoạt thiên tạo hoá, do năm loại đồ vật Ngũ Hành bản nguyên trải qua tuế nguyệt lĩnh hội ra, bây giờ trình độ Hàn Lập tu luyện mặc dù không đủ, nhưng hơn ở Thời Gian Pháp Tắc chi lực phẩm chất cực cao, còn trên cả Kỳ Ma Tử, mô phỏng ra Tuế Nguyệt Chi Diễm uy lực cũng lớn hơn, tự nhiên có thể kích phát uy lực Tuế Nguyệt Thần Đăng lớn như vậy.

Hàn Lập suy nghĩ một hồi, không có đầu mối gì, nên không hao tâm tốn sức suy nghĩ nữa, nâng Tuế Nguyệt Thần Đăng ở trước người, tiếp tục thi pháp tế luyện.

Bây giờ hắn mặc dù có thể điều khiển thần đăng này, nhưng cũng chưa thuần thục, nên cần tiếp tục tế luyện, mới có thể điều khiển tự nhiên được.

Chỉ là tế luyện Tuế Nguyệt Thần Đăng cũng không cần toàn tâm chăm chú vào nó, hắn vừa tế luyện thần đăng, vừa lấy trận đồ Thông Thiên Kiếm Trận và Ngũ Lôi Chính Pháp Chân Kinh ra ngoài.

Hắn xem ngọc giản ghi chép Ngũ Lôi Chính Pháp Chân Kinh trước, thần thức chui vào trong đó, cẩn thận nhìn xem một lần, mặt lộ vẻ sợ hãi thán phục.

Bản Ngũ Lôi Chính Pháp Chân Kinh này không hổ là công pháp được Hắc Thiên Ma Tổ khen ngợi, không nói công pháp tu luyện lôi điện trong đó, mà bên trong ghi lại các loại lôi pháp chư thiên, để cho tầm mắt Hàn Lập được mở rộng.

Căn cứ trên Ngũ Lôi Chính Pháp Chân Kinh ghi lại, lôi pháp thế gian phân ra ba mươi sáu thiên lôi, bảy mươi hai địa lôi, một trăm lẻ tám vân lôi.

Hàn Lập trước kia thấy qua rất nhiều lôi điện, phần lớn là vân lôi và địa lôi, mỗi loại trong ba mươi sáu thiên lôi đều có uy lực tuyệt đại, dị thường hiếm thấy.

Hàn Lập trước kia nắm giữ Tịch Tà Thần Lôi chính là bảy mươi hai địa lôi, Hoán Cốt Kim Lôi trong Tẩy Sát Trì ở Hôi giới lúc trước cũng thuộc về bảy mươi hai địa lôi, bất quá Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hoà cả hai làm một thể, diễn hóa thành một loại lôi điện chi lực mới, có uy lực đã tiếp cận thiên lôi.

Trên Ngũ Lôi Chính Pháp Chân Kinh còn có rất nhiều bí thuật tế lôi, ngưng lôi, dưỡng lôi, cũng làm cho hắn mở rộng tầm mắt.

Bất quá Hàn Lập cũng không nghiên cứu Ngũ Lôi Chính Pháp Chân Kinh, thứ ghi chép trong ngọc giản này quá mức tinh diệu, hắn tu luyện cũng không phải là công pháp lôi điện, về sau nhiều nhất chỉ tu luyện mấy môn bí thuật lôi điện trong đó mà thôi.

Nói thật, miếng ngọc giản này rơi vào trong tay hắn xem như người tài giỏi không được trọng dụng.

Hàn Lập không có lòng dạ tiếc hận Ngũ Lôi Chính Pháp Chân Kinh này, lật tay thu hồi nó, cầm xem trận đồ Thông Thiên Kiếm Trận kia.

Đuôi lông mày hắn khẽ động, thần thức tuôn ra bọc lại Thông Thiên Kiếm Đồ, chui vào bên trong.

Vượt quá dự liệu của hắn, lực lượng thần thức của hắn vậy mà không tốn chút sức nào liền chui vào trong đó.

Ngay lúc Hàn Lập kinh ngạc thì "Ầm ầm" một tiếng, một cỗ tin tức khổng lồ tràn vào trong đầu của hắn.

Nguồn tin tức này quá mức khổng lồ, lấy thần hồn chi lực của hắn một hồi mới hoàn toàn tiêu hoá được, trên mặt lộ vẻ sợ hãi lẫn vui mừng.

Đây chính là phương pháp bày trận Thông Thiên Kiếm Trận, và phương pháp thôi động kiếm trận.

Hàn Lập cũng không lạ lẫm với kiếm trận, hắn tu luyện rất nhiều Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, miễn cưỡng xem như một vị đại gia kiếm trận, đã nhìn thấy không ít kiếm trận, nhưng kiếm trận hắn nhìn thấy trước kia, so với Thông Thiên Kiếm Trận nayf căn bản không cùng một cấp độ.

Thông Thiên Kiếm Trận ở một mức độ nào đó, đã không tính là kiếm trận thuần tuý nữa, mà là thông qua kiếm trận câu thông thiên địa đại đạo, khó trách dám mang theo hai chữ "Thông Thiên".

Căn cứ tin tức kiếm trận ghi lại, Thông Thiên Kiếm Trận là lấy Thông Thiên Kiếm Đồ này làm căn cơ trận pháp, kiếm đồ này không có thuộc tính, cho nên cũng không yêu cầu thuộc tính phi kiếm. Bất kỳ phi kiếm nào, chỉ cần số lượng đạt tới ba mươi sáu chuôi, đều có thể phối hợp bày trận trận đồ Thông Thiên Kiếm Trận.

Đương nhiên, yêu cầu chất lượng phi kiếm cũng rất cao, nếu không căn bản không thể tiếp nhận uy năng khổng lồ của kiếm trận.

Hàn Lập nhếch miệng cười, số lượng Thanh Trúc Phong Vân Kiếm của hắn đã đủ, phẩm chất tự nhiên càng không cần phải nói, tuyệt đối thỏa mãn yêu cầu kiếm trận.

Hắn nhắm mắt dưỡng thần một lát, lần nữa xem tin tức kiếm trận hiện lên trong đầu.

Thông Thiên Kiếm Trận huyền ảo không gì sánh được, lấy năng lực phân tích của Hàn Lập, trong thời gian ngắn cũng vô pháp hiểu thấu đáo, cần thời gian từ từ nghiên cứu, muốn bày trận cũng không phải một sớm một chiều là có thể thành.

Vào thời khắc này, đôi mi hắn đột nhiên động một cái, trên thân sáng lên một đạo quang mang xích hồng, chợt lóe lên.

Hàn Lập buông Thông Thiên Kiếm Đồ trong tay xuống, lật tay lấy ra một vật, chính là mặt nạ Luân Hồi điện, mang lên mặt.

Hắn mở ra giao dịch giới diện, trước đó treo giải thưởng cầu mua đồ vật chứa Thời Gian Pháp Tắc, giờ đã có người đáp lại.

Trong lòng Hàn Lập vui mừng, bấm niệm pháp quyết một cái.

Giao dịch giới diện loé lên quang mang đỏ sậm, một bóng người nổi lên, nhìn xem tựa hồ là một thanh niên nam tử, người này mặc một bộ trường bào đỏ sậm, một đầu tóc đen hơi xoăn, mặc dù trên mặt mang mặt nạ không nhìn thấy dung mạo, nhưng cho người ta một loại cảm giác tiêu sái tuấn dật.

Trên mặt nạ người này khắc hai chữ "Viên Tam".

"Ha ha, các hạ chính là Long Ngũ đạo hữu a, nghe đại danh đã lâu." Viên Tam chắp tay cười nói, thanh âm cởi mở.

"Không sai, tại hạ chính là Long Ngũ, trong tay các hạ có vật chứa Thời Gian Pháp Tắc?" Hàn Lập hơi kinh ngạc, đối phương tựa hồ đã biết tên hắn, nhưng hắn cũng không quanh co lòng vòng, đi thẳng vào vấn đề hỏi.

"Không phải vậy thì sao ta liên hệ đạo hữu chứ?" Viên Tam cười ha ha, lật tay lấy ra một vật, là một khối tinh thể màu lam to bằng đầu nắm tay, hiện ra hình giọt nước.

Mặc dù chỉ là hư ảnh, nhưng cũng có thể thấy rõ trong tinh thể ẩn chứa điểm điểm kim quang, giống như trong trời chiều bắn ra sóng nước quay cuồng, hình thành từng mảnh kim ảnh.

"Thủy Diễn Thời Tinh!" Ánh mắt Hàn Lập sáng lên, lập tức nhận ra tinh thể màu lam kia.

"Đây cũng không phải là Thủy Diễn Thời Tinh phổ thông, mà là Thủy Diễn Thời Vương Tinh tối thượng phẩm, chớ nhìn chỉ lớn chừng quả đấm, bên trong ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc chi lực phi thường phong phú, đủ để luyện chế ngũ phẩm Tiên khí đấy." Viên Tam hơi mỉm cười nói.

Hàn Lập nghe vậy gật đầu, mặc dù chỉ có thể nhìn thấy hư ảnh, nhưng hắn có thể đoán được đại khái, trong khối Thủy Diễn Thời Tinh kia ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc, cũng không ít hơn so với Hỏa Tuế Trùng Sào trước kia.

"Không biết vật này, đạo hữu ra giá bao nhiêu?" Tấm niệm Hàn Lập chuyển động, hỏi thẳng.

"Thủy Diễn Thời Vương Tinh này ta tiêu hết trên thân tích góp mới có được, cũng không định đổi thành Tiên Nguyên thạch." Viên Tam lắc đầu.

"Vậy Viên Tam đạo hữu dự định đổi vật gì?" Hàn Lập cũng không ngạc nhiên, hỏi.

"Nói là lấy vật đổi vật cũng có thể, nhưng chuẩn xác hơn thì tại hạ muốn dùng vật này giao dịch với Long Ngũ đạo hữu." Viên Tam cười nói.

"Viên Tam đạo hữu có gì cứ việc nói thẳng đi." Hàn Lập ồ một tiếng.

"Long Ngũ đạo hữu xem ra là người nói chuyện sảng khoái, vậy tại hạ cũng không quanh co nữa, trước mắt tại hạ cần gấp một nhóm Thời Gian Đạo Đan, nghe Long Ngũ đạo hữu đã từng luyện chế được Thời Gian Đạo Đan, ta chỗ này có mười phần tài liệu Thời Gian Đạo Đan, xin mời Long Ngũ đạo hữu dùng những tài liệu này luyện chế ra năm viên Thời Gian Đạo Đan. Chỉ cần Long Ngũ đạo hữu có thể làm được, tại hạ nguyện ý lấy khối Thủy Diễn Thời Vương Tinh này đổi." Thanh âm Viên Tam nghiêm lại một chút nói.

"Nếu tại hạ không thể luyện chế ra đủ năm viên Thời Gian Đạo Đan?" Ánh mắt Hàn Lập sáng lên.

"Nếu đạo hữu không thể luyện chế ra Thời Gian Đạo Đan, hoặc là luyện chế ra số lượng không đủ, vậy xin lỗi, đạo hữu sẽ không lấy được bất cứ thứ gì." Viên Tam lẳng lặng nói ra.

Hàn Lập nghe lời này, nhíu mày.

Mặc dù hắn có năng lực Đạo Đan sư, nhưng dùng mười phần tài liệu luyện chế ra năm viên Thời Gian Đạo Đan, độ khó cũng cực lớn, hắn cũng không hoàn toàn nắm chắc.

"Long Ngũ đạo hữu, giao dịch này đối với ngươi có thể nói là chiếm hết chỗ tốt, tất cả tài liệu đều do ta bỏ ra, đạo hữu chỉ ra sức. Luyện thành năm viên Thời Gian Đạo Đan, liền có thể cầm lấy Thủy Diễn Thời Vương Tinh này, cho dù thất bại, đối với ngươi cũng không tổn thất gì, các hạ sao còn do dự?" Viên Tam nhìn thấy Hàn Lập trầm mặc không nói, không khỏi hơi bất mãn hỏi.

"Viên Tam đạo hữu chớ hiểu lầm, tại hạ cũng không phải là đang chần chờ, giao dịch này ta tiếp nhận, chỉ là tại hạ có hai nghi vấn muốn hỏi thăm rõ ràng trước." Hàn Lập nói ra.

"Long Ngũ đạo hữu mời nói." Viên Tam nghe lời này, sắc mặt ẩn ẩn dừng một chút, hỏi.

"Các hạ muốn luyện chế Thời Gian Đạo Đan, có yêu cầu phẩm cấp gì?" Hàn Lập mở miệng hỏi.

"Tự nhiên là có, nhất định phải trên nhị phẩm đạo đan, bất quá Long Ngũ đạo hữu yên tâm, tài liệu đạo đan ta đưa cho ngươi, ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc nồng đậm, chỉ cần kỹ thuật luyện đan của các hạ đầy đủ, luyện chế ra tam phẩm đạo đan cũng không thành vấn đề." Viên Tam vừa cười vừa nói.

Hàn Lập nghe vậy, sắc mặt dừng một chút, gật gật đầu.

"Đạo hữu nếu còn gì lo nghĩ, cứ nói ra, đây vốn là một cuộc giao dịch, lúc này bù đắp cho nhau, cũng có thể bảo đảm giữa ngươi và ta cùng thống nhất, giao dịch mới hi vọng thành công." Viên Tam còn nói thêm.

"Tại hạ còn có một vấn đề, Viên Tam đạo hữu nhìn cũng là người tinh thông luyện đan, hẳn cũng biết, luyện đan mặc dù nhìn kỹ thuật, nhưng vận khí cũng rất trọng yếu. Dùng mười phần tài liệu luyện chế ra năm viên đạo đan, cho dù là Đạo Đan sư quen tay cũng chưa chắc có thể làm được. Tại hạ khẳng định sẽ dốc hết toàn lực luyện đan, nhưng nếu như vận khí không tốt, không thể luyện chế ra năm viên đạo đan, ta luyện đan cho đạo hữu tự nhiên làm chuyện không công, nhưng Viên Tam đạo hữu có thể cân nhắc ở phân lượng tại hạ vất vả luyện đan, bán Thủy Diễn Thời Vương Tinh cho tại hạ, ta nguyện ý ra giá Tiên nguyên thạch cao ba thành so với thị trường." Hàn Lập nhìn Viên Tam, giọng thành khẩn nói.

"Vậy không được, ta nói chuyện từ trước đến nay chưa từng thay đổi. Đạo hữu muốn Thủy Diễn Thời Vương Tinh này, chỉ có một biện pháp duy nhất, đó chính là luyện chế ra năm viên Thời Gian Đạo Đan. Nếu không thể luyện chế thành, ngươi dù ra giá gấp mười lần, ta cũng sẽ không bán Thủy Diễn Thời Vương Tinh này." Viên Tam lập tức lắc đầu nói, thái độ thập phần kiên quyết.

Chương 1160: Đan kiếp hàng lâm

Dịch: Đậu Đỏ
Đề tự: Tây Độc
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Vì Thuỷ Diễn, luyện đan phải gắng
Kiếp đạo đan, Đào Ngột tham lam

"Như vậy thì sao? Nếu tại hạ luyện chế ra số lượng đạo đan ít hơn bốn khỏa, không bàn gì nữa, nhưng nếu ta có thể luyện chế bốn khỏa đạo đan, kính xin Viên Tam đạo hữu đem Thủy Diễn Thời Vương Tinh bán cho tại hạ." Hàn Lập nghe vậy nhướng mày, nói lần nữa.

"Long Ngũ đạo hữu, ta đã nói qua, ngươi muốn Thủy Diễn Thời Vương Tinh này, chỉ có một biện pháp, đó chính là luyện chế ra năm viên Thời Gian Đạo Đan. Trừ cách đó ra, không còn cách khác, nếu như ngươi tiếp tục còn dây dưa như vậy, vậy giao dịch này sẽ kết thúc tại đây." Viên Tam ánh mắt lạnh xuống, lãnh đạm nói.

"Được rồi, theo ý đạo hữu." Hàn Lập thở dài, nói ra.

Ánh mắt Viên Tam trì hoãn, đưa tay vung lên.

Ở giữa giao dịch giới diện phía trước người Hàn Lập, pháp trận truyền vật quang mang lóe lên, một cái nhẫn trữ vật và một khối ngọc giản màu trắng nổi lên.

Ánh mắt của hắn khẽ động, cầm lên chiếc nhẫn và ngọc giản, đem thần thức chui vào trong ngọc giản.

Trong ngọc giản là một cái đan phương đạo đan, so với phương pháp luyện chế viên đạo đan trước kia của hắn hoàn toàn khác biệt, tài liệu chính là một loại cùng loại với Thủy Diễn Thời Tinh, tài liệu khác đa số cũng thay đổi, bất quá các loại tài liệu xúc tác trong quá trình pha thuốc lại đại khái tương tự như đan phương lúc trước.

Hàn Lập nhẹ nhàng thở ra, chỉ cần các loại tài liệu trong lúc pha thuốc không có biến hóa quá lớn, thì kinh nghiệm luyện chế tạo đan trước đó vẫn còn sử dụng được.

Hắn lập tức cầm qua nhẫn trữ vật, thần thức chui vào trong đó, bên trong trưng bày mười phần tài liệu, hơn nữa linh lực của các dạng tài liệu đều dồi dào, cũng không có gì trở ngại.

"Tài liệu ta đều nhận được, sẽ mau chóng luyện đan, Viên Tam đạo hữu có giới hạn thời gian không?" Hàn Lập nhìn về phía Viên Tam.

"Trong vòng mười năm luyện thành là được." Viên Tam nói một tiếng, sau đó thân hình liền lóe lên biến mất, tựa hồ đối với Hàn Lập còn có chút thành kiến.

Hàn Lập cười nhạt một tiếng, cũng không có để ý, ngược lại cảm thấy tính cách Viên Tam có chút thú vị, người có tính tình như vậy, ở Tiên giới bây giờ, quả thực cũng không gặp được nhiều.

Lần này giao dịch, độ khó mặc dù không nhỏ, thậm chí đối phương còn có ý cố tình làm khó dễ, dù sao một khi không có đạt được như ý muốn, đối phương kỳ thật cũng không có tổn thất gì, chính mình lại phải luyện đan không công cho đối phương. Nhưng đối phương nói ra bảng giá lại làm cho chính mình rất hài lòng, chính mình trả giá không được, đành phải toàn lực ứng phó một phen.

Hắn lập tức cầm lấy đạo đan ngọc giản lần nữa, nhắm mắt phân tích ra, đồng thời trong đầu mô phỏng quá trình luyện đan.

Sau đó hơn nửa năm, Hàn Lập mở to mắt, thở nhẹ ra một hơi.

Hơn nửa năm này, hắn đem phương pháp luyện chế đạo đan mới này lật qua lật lại nghiên cứu không biết mấy ngàn mấy vạn lần, trong đầu lại thêm vô số lần mô phỏng quá trình luyện đan, cho đến khi chính mình hài lòng mới dừng lại.

Không còn cách nào khác, lần này luyện chế đạo đan khác biệt so với lần trước, lần trước hắn chuẩn bị chín phần tài liệu, chỉ cần một lần thành công là được, lần này chỉ có mười phần tài liệu, lại nhất định phải thành công năm lần, độ khó không thể so sánh nổi.

Cũng may thuật luyện đan của hắn bây giờ so với lần trước luyện chế đạo đan tiến bộ rất nhiều, mà hơn nữa tu vi cũng vượt xa, không phải trước đây có thể so sánh, vô luận là đối với thuật điều khiển hỏa diễm, hay là năng lực nhận biết đều so với quá khứ mạnh hơn rất nhiều, khả năng thành công vẫn là khá lớn.

Người Hàn Lập nhẹ nhàng bay ra khỏi không gian Hoa Chi, đi tới gian phòng phía ngoài.

Hắn phất tay giải trừ lối vào không gian Hoa Chi, lập tức tay lại giơ lên.

Tinh Viêm đồng tử từ trên người hắn bay ra, rơi vào trong phòng.

"Ngươi ở chỗ này trông coi, nếu là địch nhân lợi hại tập kích đội xe, thì hãy xuất thủ diệt sát hết, đảm bảo đội xe an toàn." Hàn Lập nói với Tinh Viêm đồng tử.

Tinh Viêm đồng tử bây giờ càng phát ra có linh tính, nghe tiếng lập tức gật gật đầu, còn vỗ vỗ ngực, tựa hồ đang cam đoan sẽ bảo vệ cẩn thận đội xe.

Hàn Lập khen ngợi Tinh Viêm đồng tử hai câu, sau đó trong tay bấm niệm pháp quyết, thân thể lập tức hóa thành một đạo hư ảnh bay ra khỏi gian phòng, không làm kinh động bất luận kẻ nào phía ngoài, bay đi về phía nơi xa.

Luyện chế đạo đan sẽ dẫn phát đan kiếp, không cách nào che lấp, hắn không muốn để cho người hai tộc nhìn thấy những thứ này.

Hàn Lập rời khỏi đội xe, rất nhanh tìm được một chỗ an tĩnh mà lại là ngọn núi vắng vẻ, đào ra một động phủ đơn sơ, ở xung quanh bố trí mấy tầng cấm chế, rất nhanh bắt đầu động thủ luyện đan.

. . .

Một mảnh cuồn cuộn mây đen ở giữa không trung Man Hoang giới vực lao vùn vụt tiến lên, rõ ràng trong mây đen đứng đầy đại quân Man Hoang Yêu tộc, có Yêu thú hình hổ, Yêu thú hình báo, Sư Yêu, Tượng Yêu, Hùng Yêu các loại,bạch nngọc sáchh trăm ngàn tinh quái đều có, nhân số lít nha lít nhít, tối thiểu cũng hơn mấy vạn.

Trong vô số Man Hoang Yêu tộc, Yêu thú hình hổ nhiều nhất, ước chừng chiếm cứ một nửa, hơn nữa những Yêu thú khác đối với Yêu thú hình hổ dáng vẻ có chút e ngại.

Trung tâm mây đen có một cái bảo tọa màu đen nhánh, ngồi trên đó là một thanh niên tóc trắng, khuôn mặt âm lệ, trên thân người này vậy mà không nhìn thấy đặc điểm của Man Hoang Yêu tộc, so với tu sĩ Nhân tộc cơ hồ không khác nhau chút nào.

Đứng xung quanh thanh niên này là bảy, tám vị Yêu tộc khí tức khổng lồ, mỗi tên tu vi đều đạt đến Thái Ất đỉnh phong.

"Thiếu chủ, lần này lão tộc trưởng để ngài thay thế lão nhân gia tham gia Huyết Tự đại hội, xem ra đã nhận định ngài chính là tộc trưởng đời tiếp theo của Sô Ngô bộ tộc, thật sự là đáng mừng!" Một đại hán toàn thân đen kịt, thân giống như thiết tháp, tiếng như chuống lớn lộ ra dáng vẻ nịnh nọt tươi cười, xu nịnh nói.

Trên mặt đại hán mang vằn hổ màu vàng, hiển nhiên là một đầu Hổ Yêu.

"Trong mười đứa con dưới trướng phụ thân, lực lượng huyết mạch Đào Ngột trong cơ thể ta nồng nặc nhất, đương nhiên nên để ta kế thừa vị trí tộc trưởng, phụ thân kéo dài nhiều năm như vậy mới quyết định người thừa kế, thật sự là già nên hồ đồ rồi." Trên mặt thanh niên tóc trắng hiện ra một tia bạo ngược, lạnh nhạt nói.

"Tộc trưởng đại nhân bây giờ hẳn là có mặt khác cân nhắc a. . ." Sắc mặt đại hán vằn hổ khẽ động, chần chờ nói ra.

"Hừ! Có cái gì cân nhắc, còn không phải do mấy đệ đệ tốt, muội muội tốt của ta kia cả ngày ở bên tai phụ thân đồn đại khoác lác, lão gia hỏa mới có thể do dự thời gian dài như vậy, nếu không có Thiên Đình càng ép càng chặt, ta lại thuận lợi tiến giai Đại La cảnh, chỉ sợ lão sẽ còn tiếp tục kéo dài!" Thanh niên tóc trắng lạnh lùng nói ra.

"Thiếu chủ nói rất đúng, bất quá ngài bây giờ đã thành công tiến giai Đại La, những người khác căn bản là không có tư cách cùng ngài đánh đồng, ngài cứ yên tâm đi." Bên cạnh một Yêu thú hình sư khác mở miệng nói ra.

"Yên tâm? Hiện tại không phải thời điểm để yên tâm, mấy đệ đệ muội muội kia sau lưng ta hoặc sáng hoặc tối đứng sau không ít trưởng lão bản tộc, không được khinh thường." Thanh niên tóc trắng lắc đầu nói ra.

"Thiếu chủ nói đúng lắm." Đại hán vằn hổ gật đầu nói.

"Được rồi, mặc cho bọn chúng cấu kết thế nào, chờ ta trên Huyết Tự đại hội triệt để thức tỉnh huyết mạch Đào Ngột, xem còn có ai dám dị nghị gì đối với vị trí tộc trưởng kế thừa của ta." Thanh niên tóc trắng khẽ nói.

"Thiếu chủ mưu tính sâu xa, chúng thuộc hạ vạn phần khâm phục." Các đại yêu xung quanh đồng thanh kêu lên xu nịnh nói.

Được đông đảo thuộc hạ nịnh nọt, trên mặt thanh niên tóc trắng cũng hiện ra vẻ tươi cười, đang muốn nói cái gì, sắc mặt của gã đột nhiên động một cái, nhìn về phía xa xa.

Những người khác rất nhanh cũng đã nhận ra cái gì, cũng nhìn về nơi đó.

Chỉ thấy xa xa cuối chân trời hiện ra một mảnh kim quang loá mắt, xoay quanh bay múa không ngừng, khiến cho bầu trời nơi đó bỗng nhiên trở nên nặng nề vô cùng.

Một trận mãnh liệt lực lượng pháp tắc ba động từ đó lộ ra, cuồn cuộn truyền đến, còn có tiếng thét như sấm sét đi theo truyền đến, giống như vạn mã đang lao nhanh tới.

"Dị tượng thật mạnh, đó là cái gì? Ai ở đó đột phá cảnh giới sao?" Một cái Bạch Tượng đại yêu ồm ồm mà hỏi.

"Đây không phải tình huống đột phá cảnh giới, là có người ở đây luyện chế đạo đan, hơn nữa còn là Thời Gian Đạo Đan. Đang lo gặp mặt Chân Linh Vương bệ hạ không có cái gì hạ lễ, nghĩ không ra vừa mới ngủ gật liền có người đưa gối đầu!" Nhãn tình thanh niên tóc trắng sáng lên, trong miệng phát ra một tiếng hét dài, sau đó thân hình hóa thành một đạo bạch quang từ trong mây đen bắn ra, lao nhào tới phía kim quang.

Thanh niên tóc trắng độn quang cực nhanh, rất nhanh đã đến phụ cận, nhưng không có hiện thân, mà là ẩn núp ở nơi xa trong một mảnh mây trắng.

Chỉ thấy một mảnh bầu trời nơi đây được bao trùm bởi kim vân rất dày, quay cuồng không thôi.

Pháp tắc ba động cực lớn không gì sánh được từ trong kim vân tản ra, dẫn tới bên trong phụ cận mấy trăm vạn dặm, thiên địa linh khí kịch liệt ba động.

Bầu trời bị chiếu thành màu vàng, lại cho người ta một loại cảm giác vô cùng nặng nề, ngọn núi phía dưới cũng không ngừng run rẩy, tựa hồ không thể thừa nhận cỗ áp lực cực lớn này.

"Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn!

Trong kim vân, gió nổi mây phun, hình thành một vòng xoáy màu vàng to lớn, một đạo kim quang chói mắt từ trong vòng xoáy bắn ra, tản mát ra Thời Gian Pháp Tắc xé rách thiên địa, đánh về một ngọn núi thấp phía dưới.

Linh quang xung quanh núi thấp chớp động, truyền ra từng trận từng trận cấm chế ba động cường đại.

"Tu sĩ Tiên Vực!" Trên khuôn mặt thanh niên tóc trắng trong nháy mắt lồng lên một tầng sát khí, trong mắt nhấp nháy sắc bén, đã là sát cơ hiển thị rõ.

Bất quá gã lập tức lại hít sâu một hơi, đem sát cơ trong mắt cưỡng ép đè xuống.

Vào thời khắc này, trên vùng trời ngọn núi thấp linh quang lóe lên, một ngọn núi lớn mấy trăm trượng thình lình xuất hiện.

Toàn thân ngọn núi hiện ra màu ám kim, trên đó còn minh khắc vô số phù văn hai màu vàng xám, quay tít một vòng, phía trên phù văn bỗng nhiên sáng rõ, vô số bụi tro kim quang như có thực chất bắn ra.

Rõ ràng là Nguyên Hợp Ngũ Cực Sơn!

Giữa không trung bắn xuống kim quang lóe lên, đánh lên trên Nguyên Hợp Ngũ Cực Sơn, phát ra một tiếng nổ vang rung trời.

Ngọn núi ám kim chỉ là nhẹ nhàng chấn động, phía trên bụi tro kim quang cuồn cuộn một chút, đã tiếp nhận được kim quang đan kiếp oanh kích.

Bất quá đan kiếp cũng không kết thúc, trên không trung kim vân rất nhanh kịch liệt ba động lần nữa, lại là một vệt kim quang đánh xuống, so với đạo thứ nhất thô to hơn không ít.

Ngọn núi ám kim quay tròn chuyển động lần nữa, càng nhiều bụi tro kim quang từ đó phun ra, đón lấy kim quang giữa không trung.

Lại "Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn!

Đánh xuống kim quang tán loạn bay ra, ngọn núi ám kim mãnh liệt chấn động, quang mang vàng xám ở mặt ngoài kịch liệt ba động, bị đánh tản non nửa, nhưng rất nhanh lần nữa ngưng tụ.

Không đợi quang mang trên ngọn núi ám kim triệt để khôi phục, giữa không trung kim vân lần nữa kịch liệt quay cuồng, lại là một đạo kim quang như giao long vừa thô vừa to đánh xuống.

Đạo kim quang này uy thế hơn xa hai đạo trước đó, lực lượng pháp tắc cường đại gấp mấy lần từ trong kim quang bộc phát ra, thiên địa chi lực xung quanh cũng bị dẫn động, đè ép lên trên ngọn núi ám kim, quang mang vàng xám bỗng nhiên ngừng một lát.

Kim quang như giao long thừa cơ đánh lên trên Ngũ Cực Sơn.

Lại một tiếng ầm ầm vang!

Bụi tro kim quang trên ngọn núi ám kim lập tức bị triệt để xé rách, kim quang hung hăng bổ lên trên núi, vào lúc kim quang chớp động vậy mà xâm nhập sâu trong đó vài chục trượng, mới tán loạn biến mất.

Ngọn núi ám kim lập tức rơi xuống phía dưới, nhưng ngọn núi này uy năng cường đại, hạ xuống khoảng mấy chục trượng thì lần nữa ổn định lại, mặt ngoài bụi tro kim quan tán loạn cũng một lần nữa hiện lên, sau mấy hơi thở thì đã khôi phục như lúc ban đầu, thoạt nhìn bộ dạng cũng không đáng lo ngại.

"Thật là lợi hại Đan bảo! Xem ra ngăn cản ngũ phẩm, lục phẩm đan kiếp cũng không nói chơi." Thanh niên tóc trắng ánh mắt lần nữa sáng lên, thoáng hiện qua một tia tham lam.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info