ZingTruyen.Asia

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C1141 - 1150

lieusat

Chương 1141: Đạp không mà đi
Tác Giả: Vong Ngữ

Quyển 5: Đại La chi tranh
Converter: herovinh
Dịch: Chưởng Thiên
Nguồn: Bạch Ngọc Sách


Có một tửu lâu nằm cách tiểu viện nơi Diệu Pháp Tiên Tôn vừa rời đi không xa.

Tại một gian phòng trang nhã bên trong tửu lâu là một nữ tử tóc đỏ đang ngồi ngay ngắn, đúng là Xích Mộng.

Trước mặt nàng bày la liệt hơn mười bầu rượu, quá nửa số đó đã rỗng không.

"Xem ra ả Diệu Pháp ngực phẳng này đã tìm được tung tích Hàn Lập." Xích Mộng một tay nâng chén rượu, lướt mình băng qua gian phòng đến bên cạnh cửa sổ, mắt nhìn độn quang màu lam phía xa do Diệu Pháp Tiên Tôn biến thành, khẽ nhếch miệng cười.

"Xích Mộng đại nhân thần cơ diệu toán. Có phải người đã sớm biết Lương Phát là mật thám của Cửu Nguyên Quan? Tương kế tựu kế?" Trong gian phòng trang nhã còn có một người nữa đang đứng, chính là nam tử mũi ưng lúc trước từng xuất hiện trong toà kim tháp.

"Ta cũng không biết. Có điều nơi đây là Kim Nguyên Tiên Vực, là địa bàn của Cửu Nguyên Quan. Dù chúng ta có sắp xếp, bố trí nhân thủ cao minh thế nào, khẳng định Cửu Nguyên Quan sẽ có cách nhìn thấu. Vậy thì cần gì phải hao tâm tổn trí suy tính những việc vô dụng này. Chi bằng cứ để mọi thứ phát triển tự nhiên. Chúng ta chỉ cần một mực để mắt đến ả Diệu Pháp này, tự ả sẽ thay chúng ta tìm ra Hàn Lập." Xích Mộng uống một hơi cạn sạch chén rượu ngon trong tay, không nhanh không chậm giải thích.

"Đại nhân cơ trí. Nhưng nếu chỉ như vậy thì chẳng phải đã để cho Diệu Pháp Thánh sứ chiếm được tiên cơ? Giả sử nàng sử dụng thủ đoạn lôi đình bắt được Hàn Lập, thì việc của chúng ta coi như hỏng bét." Nam tử mũi ưng tỏ vẻ lo lắng.

"Ngươi yên tâm. Hàn Lập kia nếu đã có thể tránh né sự truy nã của Thiên Đình lâu như thế, hơn nữa còn hủy diệt đạo thể Kỳ Ma Tử, ắt không phải nhân vật đơn giản. Không thể nào chỉ xuất thủ hai, ba lần đã bắt được hắn." Xích Mộng cười nhạt.

"Vâng." Mũi ưng nam tử thuận miệng hô ứng, nhưng nội tâm vẫn có chút lo lắng.

"Diệu Pháp đã đi xa. Chúng ta lập tức bám theo." Xích Mộng chợt khoát tay, tuôn ra hồng quang bao trùm hai người, lập tức đuổi theo Diệu Pháp Tiên Tôn.

...

Bầu trời phía trên một sơn mạch xanh ngắt của Kim Nguyên Tiên Vực bỗng nhiên rung động, thình lình hiện ra một toà lôi trận kim sắc. Kim quang lóe lên, lộ ra hai thân ảnh bên trong, đúng là Hàn Lập và Lam Nhan.

Sau khi rời khỏi Kim Uyên Thành, hai người bọn hắn vốn dùng Mặc Long phi chu cật lực bỏ chạy một thời gian. Sau đó, Hàn Lập dứt khoát thu hồi Mặc Long phi chu, thi triển Vạn Khiếu Không Tịch Thuật che giấu toàn bộ khí tức tiên linh lực, thuần túy sử dụng thủ đoạn của Huyền Tiên để chạy trốn.

Dù sao, áp lực không gian và trọng lực ở Kim Nguyên Tiên Vực còn xa mới có thể so sánh được với Tích Lân Không Cảnh. Tuy hắn chỉ sử dụng lực lượng Huyền Tiên nhưng tốc độ cũng nhanh vô cùng, chẳng kém tốc độ độn quang là bao.

Hơn nữa, Hàn Lập không ngừng thi triển Lôi Quang Pháp Trận, liên tiếp truyền tống mấy chục lần, một mạch chạy đến đây.

Nơi đây cách rất xa Kim Uyên Thành, Hàn Lập lại vận dụng hết khả năng xóa đi toàn bộ manh mối có thể giúp người khác truy tung hắn, hiện giờ hẳn là tạm thời an toàn.

Hàn Lập xoay người nhìn về phía Kim Uyên Thành một chút, sắc mặt có chút do dự.

Thiên Đình hiện đang truy đuổi hắn cực kì gắt gao. Muốn thông qua Xuyên Vực Truyền Tống Trận chạy đến Đại Kim Nguyên Tiên Vực quả thực hết sức mạo hiểm.

Vì kế hoạch sau này, vẫn nên dựa theo lời Giao Tam nói, bế quan tu luyện một một chút mới được.

Tu vi Hàn Lập đã đạt đến Thái Ất cảnh đỉnh phong. Việc chuẩn bị tiến giai Đại La cũng đã hoàn tất, giờ chỉ cần chọn thời điểm trùng kích mà thôi.

Nếu có thể tiến giai Đại La cảnh, thực lực của hắn liền nhất phi trùng thiên. Ngày sau đối mặt với Cửu Nguyên Quan cứu viện Kim Đồng sẽ có thêm nhiều hy vọng.

Hàn Lập phóng tầm mắt nhìn xung quanh một lượt, khẽ gật gật đầu.

Vài năm trước đây, hắn đã cẩn thận nghiên cứu địa đồ Kim Nguyên Tiên Vực, địa phương này hẳn là Thanh châu sơn mạch thuộc khu vực Tây Bắc Kim Nguyên sơn mạch. Nơi này vắng vẻ, bên trong sơn mạch vừa không tồn tại linh tài hoặc là yêu thú đặc thù, lại có rất ít người vãng lai, quả thực rất thích hợp cho hắn bế quan tu luyện.

Thân hình Hàn Lập nhanh chóng đáp xuống một chỗ bí mật trên sơn phong. Ngũ chỉ bay múa phóng ra đạo đạo kiếm khí, thoáng chốc đã đào khoét một mảng vách núi thành sơn động, sau đó điêu khắc tỉ mỉ thêm một chút, lập tức đã tu kiến xong một tòa động phủ.

Thủ pháp của Hàn Lập không hề chậm lại. Hắn liên tiếp bố trí, phân bổ tầng tầng lớp lớp cấm chế khắp mọi nơi, bao phủ trọn vẹn tòa động phủ mới hình thành và khu vực sơn mạch phụ cận trong bán kính hơn mười dặm. Sau khi đã cảm thấy cấm chế của mình đủ kiên cố, hắn mới hài lòng dừng tay.

Những cấm chế này đều ẩn chứa các loại lực lượng pháp tắc, ngay cả tồn tại Đại La xâm phạm, cũng có thể ngăn cản một hai.

"Lam đạo hữu, ta sắp bế quan tu luyện một thời gian. Ngươi cũng tạm thời ở đây nghỉ ngơi tĩnh dưỡng đi." Hàn Lập phân phó Lam Nhan một tiếng.

"Được!" Lam Nhan hơi chần chờ nhưng cũng gật đầu đồng ý.

Hàn Lập gật đầu, không nói hai lời, xoay người tiến vào mật thất.

Lam Nhan đứng lặng hồi lâu nhìn theo bóng lưng Hàn Lập, rồi cũng đi vào một gian phòng khoanh chân đả tọa.

Sau khi vào trong mật thất, hai tay Hàn Lập khẽ động, không gian xung quanh hắn liền hiện ra một tầng cấm chế đỏ thẫm, bảo hộ nơi này cực kỳ chặt chẽ.

Hắn lại vung tay lên một lần nữa, một luồng ngân diễm bay vọt ra từ trong tay áo và lơ lửng trước mặt hắn, đúng là Tinh Viêm Đồng Tử.

Tuy hỏa diễm quanh người Tinh Viêm Đồng Tử chủ yếu vẫn là màu ngân bạch, nhưng đã có một bộ phận hỏa diễm chuyển hóa thành màu trắng, ba động Hỏa Diễm Pháp Tắc từ thể nội tỏa ra đã mạnh mẽ hơn trước đây không ít.

Hàn Lập thấy thế cũng có chút vui mừng.

Mấy năm qua Tinh Viêm Hỏa Điểu một mực âm thầm tế luyện hỏa châu màu trắng nọ, thực lực xem ra lại tăng tiến một chút.

"Ta sẽ lập tức bế quan tu luyện một thời gian, không thể quản lý Lam Nhan ngoài kia. Ngươi hãy âm thầm theo dõi nàng này, nếu như loạn động, lập tức giết chết." Nụ cười trên mặt hắn chợt tắt ngấm, ánh mắt le lói hàn quang.

Tinh Viêm Đồng Tử gật gật đầu, miệng bô đồng ý, rồi hóa thành ngân diễm dung nhập vào cấm chế đỏ thẫm xung quanh.

Tuy Lam Nhan chưa chắc đã nảy sinh dị tâm, nhưng việc hắn tiến giai Đại La lần này quá mức trọng đại, không thể mảy may chủ quan.

Đáng tiếc, Đề Hồn vẫn bế quan trong Hoa Chi Động Thiên, gắng sức luyện hóa lực lượng thể nội Ô Sào Quỷ Vương. Nếu không, có thêm nó hộ pháp, hắn càng thêm yên tâm.

Nhưng ít nhiều hiện đã có Tinh Viêm Đồng Tử làm tai mắt, nội tâm Hàn Lập cũng nhất an. Hắn không còn phân tâm bất cứ chuyện gì nữa, nhắm mắt chuyên tâm đả tọa.

Thời gian từng chút một trôi đi, thoáng cái đã qua gần nửa ngày.

Hàn Lập mở bừng đôi mắt, đã điều chỉnh thể nội đến trạng thái tốt nhất.

Hắn lật vung tay lên, trước mặt hiện ra một cái lư hương màu trắng, bên trong cắm một dây hương màu bạc dài ba tấc, thoạt nhìn giống một ngón tay thô kệch.

Vừa châm lửa xong, từ trong lư hương lập tức tỏa ra một làn khói trắng nhàn nhạt, phảng phất giống như sương sớm giăng nơi sơn cốc, thuần khiết dị thường, mùi hương thơm tràn ngập mật nhất, thấm thấu đến tận thần hồn.

Đây là Ngưng Hồn Hương, cực kỳ hữu dụng với việc tẩm bổ thần hồn, có thể gia tăng tỷ lệ thành công tiến giai Đại La.

Hàn Lập lại lật tay xuất ra ba bình ngọc xếp ở bên mình, trong một bình ngọc có một viên đan dược màu trắng, chính là Huyền Chân Đan trước đây Giải Đạo Nhân tặng hắn. Chính là vật phẩm trọng yếu nhất đối với lần tiến giai Đại La này.

Mặt khác, hai cái bình ngọc còn lại lần lượt chứa một loại linh nhũ kim sắc và ba viên đan dược xanh biếc.

Những vật phẩm này khiến Hàn Lập hao tổn rất nhiều tâm lực mới sưu tầm đầy đủ, tất cả đều là bảo vật trợ giúp hắn tiến giai Đại La.

Hàn Lập trước tiên mở nắp bình ngọc chứa linh nhũ kim sắc, ngửa cổ rót vào miệng vài giọt.

Ầm ầm!

Toàn thân hắn lập tức bừng lên kim quang chói mắt, lực lượng Thời Gian Pháp Tắc trong thể nội phảng phất như nước bị đun sôi điên cuồng vận chuyển. Chân Ngôn Bảo Luân, Đoạn Thời Hỏa Bả, Quang Âm Tịnh Bình, Đông Ất Thần Mộc, Huyễn Thần Sa Lậu đồng loạt hiện ra, lơ lửng xoay tròn quanh thân thể hắn.

Mục quang Hàn Lập lóe sáng, lập tức bắt lấy bình ngọc chứa ba viên đan dược xanh mướt, đổ một viên vào miệng, sau đó nhắm mắt vận chuyển Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết.

Hắn không vội vã phục dụng Huyền Chân Đan, đan dược này phải chờ đến lúc tối hậu mới có thể nuốt vào.

Hàn Lập rất nhanh tiến vào trạng thái nhập định, kim quang toàn thân ngày càng chói mắt, dần dần phủ kín toàn thân hắn.

Lực lượng Thời Gian Pháp Tắc khổng lồ điên cuồng vận chuyển bên trong mật thất, phát ra thanh âm rung động ù ù.

Ở một gian động phủ khác, Lam Nhan bỗng nhiên mở to cặp mắt nhìn về nơi Hàn Lập bế quan, thần tình lộ rõ vẻ kinh ngạc. Nhưng ngay sau đó nàng lại nhắm mắt, tiếp tục đả tọa.

Giờ phút này, tại bầu trời phía trên một khu đầm lầy thuộc Kim Nguyên sơn mạch.

Một luồng độn quang lam sắc từ xa bay vụt đến, dừng lại phía trên đầm lầy, hiện ra thân hình Diệu Pháp Tiên Tôn và hai tỳ nữ mặc thanh y.

"Thánh sứ đại nhân, Hàn Lập một mạch phi độn đến đây thì vết tích ba động linh lực đột nhiên biến mất." Một tỳ nữ tay nâng một cái chậu màu lam trong như pha lê phản chiếu quang cảnh xung quanh.

Hình ảnh hư không trong chậu hiện ra từng quang điểm màu xanh đậm kéo dài một mạch từ xa đến tận đây, nhưng thình lình biến mất không chút vết tích.

"Xem ra kẻ này đã che giấu khí tức, sử dụng thủ đoạn khác tiếp tục đào tẩu." Diệu Pháp Tiên Tôn nhíu mày, nói.

"Kính Thủy Bồn đã không lần ra được dấu vết người kia, tiếp theo có khả năng Thánh sứ đại nhân phải tự mình dò xét rồi." Tỳ nữ lại nói.

"Các ngươi lui ra." Diệu Pháp Tiên Tôn nhàn nhạt phất tay áo, rồi há mồm phun ra một ngụm lam quang, hai tay không ngừng biến hóa pháp quyết.

Quang cầu màu lam liên tục xoay tròn, bên trong dần dần hiện ra từng sơi tinh ti màu lam, lập tức hội tụ cả về một chỗ, tạo thành một chiếc ma bàn màu lam lớn như cái đĩa. Hình dáng ma bàn tựa như một con mắt nằm dọc, tỏa hào quang khắp xung quanh.

Từng vòng ánh sáng màu lam không ngừng chớp động bên trong con mắt, thoạt nhìn cực kỳ huyền diệu.

Hai tay Diệu Pháp Tiên Tôn vẫn không ngừng bấm niệm pháp quyết, thúc giục con mắt màu lam nhìn khắp xung quanh.

Ban đầu, tâm thế của nàng tự tin vô cùng. Nhưng thời gian qua đi, sắc mặt nàng từ từ trầm xuống, mang theo vẻ khó tin.

"Làm sao có thể? Cho dù là tồn tại Đại La trung kỳ đồng cấp với ta che giấu khí tức bản thân, cũng không thể trốn tránh được sự dò xét của Thủy Hoàng Thần Mục, kể cả bí thuật ẩn thân của Hàn Lập có cao minh. Chuyện này không có khả năng!" Diệu Pháp Tiên Tôn kinh ngạc lẩm bẩm, tiếp tục gia tăng uy năng của con mắt màu lam, nhìn khắp khu vực phụ cận một lần nữa hòng tìm ra chút dấu vết.

Thật ra, Diệu Pháp Tiên Tôn đã quá coi trọng Hàn Lập. Nếu như hắn tiếp tục sử dụng tiên linh lực chạy trốn, cho dù dùng thủ đoạn nào để ẩn tàng ba động linh lực cũng không qua mặt được bí thuật dò xét của Diệu Pháp Tiên Tôn.

Nhưng hắn lại ở chỗ này thi triển Vạn Khiếu Không Tịch Thuật. Toàn bộ tiên linh lực bị hắn thu liễm ẩn vào trong thể nội, không sử dụng dù chỉ nửa điểm. Nép mình đứng dậy, hắn chỉ thuần túy sử dụng lực lượng nhục thân chạy trốn. Lam Nhan cũng bị giấu vào trong Hoa Chi Động Thiên. Kể từ đó, làm sao có thể lưu lại manh mối gì?

Diệu Pháp Tiên Tôn không thể nghĩ được Hàn Lập lại có thủ đoạn đạp không mà đi của cao giai Huyền Tiên. Nàng chỉ một mực tìm kiếm dấu vết linh lực, tự nhiên khó có thu hoạch.

Nhưng bí thuật Thủy Hoàng Thần Mục của Diệu Pháp Tiên Tôn thật sự lợi hại. Tìm kiếm chừng một bữa cơm, rốt cuộc cũng phát hiện một chút dấu vết Tiên Khí trong thể nội Hàn Lập, chẳng hạn như một chút dấu vết linh lực của Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Có điều những vết tích linh lực này thật sự quá mong manh, lại vô cùng rời tạc đứt đoạn. Với năng lực của Diệu Pháp Tiên Tôn hiện giờ cũng chỉ có thể dựa vào những vết linh lực này, mò mẫm tiến bước.

Xích Mộng và gã nam tử mũi ưng vẫn đang bám theo cách rất xa đằng sau. Mặc dù hai người hết sức không kiên nhẫn với loại tốc độ như rùa bò này, nhưng vì không tinh thông thuật dò xét, đành phải dựa cả vào Diệu Pháp Tiên Tôn.
Chương 1142: Diệu Pháp đích thân đến
Quyển 5: Đại La chi tranh
Dịch: NguyenDzung
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Trong động phủ nằm trên dãy núi màu xanh, Hàn Lập vẫn đang bế quan trùng kích Đại La cảnh.

Thời gian như thoi đưa, trong nháy mắt qua ba năm.

Sâu trong mật thất, kim quang Hàn Lập càng ngày càng thịnh, mặc dù có cấm chế ngăn cản nhưng cũng bắt đầu thẩm thấu ra bên ngoài.

Từng luồng chấn động mạnh mẽ của Thời Gian Pháp Tắc dập dờn khắp động phủ.

Lam Nhan bị lực lượng Thời Gian Pháp Tắc quấy nhiễu nên đã sớm ngừng tu luyện, lẳng lặng chờ đợi Hàn Lập xuất quan.

Đối với mục đích Hàn Lập bế quan, nàng cũng mơ hồ đoán được một chút, trong lòng có chút phức tạp.

Nếu Hàn Lập tiến giai Đại La thành công, thực lực đại tiến, dù không biết hắn mưu đồ gì, đối với Cửu Nguyên quan tất nhiên bất lợi.

Nhưng sau khi thực lực hắn đại tiến, an toàn của bản thân tăng lên, chính Lam Nhan cũng sẽ tương đối an toàn hơn nhiều.

Hơn nữa nếu Hàn Lập tiến cấp tới Đại La, tác dụng của nàng đối với hắn sẽ giảm, với tâm tính Hàn Lập thì nói không chừng chẳng mấy chốc mà thả người.

Nếu Hàn Lập tiến giai Đại La thất bại, sẽ lại tiếp tục thời gian lo sớm lo tối như bây giờ, chính nàng lúc nào cũng phải mạo hiểm, thời gian lưu lại bên người Hàn Lập sẽ kéo dài mãi, không biết đến năm tháng nào mới có thể tự do.

Tâm tình Lam Nhan phức tạp, nhất thời không thể nói hi vọng Hàn Lập tiến giai thành công, hay là thất bại.

Ngay khi nàng còn đang bối rối, một tiếng vang thật lớn từ trong mật thất Hàn Lập truyền đến.

Lập tức một luồng ba động pháp tắc to lớn ù ù khuếch tán, như sóng dữ quét qua toàn bộ động phủ, cấm chế các nơi đều rung động ong ong, quá nửa đổ vỡ hoàn toàn.

Lam Nhan cũng bị ba động Thời Gian Pháp Tắc này đẩy lui, va vào trên vách tường động phủ mới dừng lại.

Nàng nhìn về phía mật thất Hàn Lập, ở đó hoàn toàn không còn kim quang, trong lòng biết Hàn Lập lần này tiến giai Đại La đã thất bại, không khỏi thở dài, bộ dáng dường như có chút tiếc nuối.

"Xem ra ta vẫn hi vọng hắn tiến giai thành công. . ." Lam Nhan nhíu mày, thì thào nói ra.

Trong mật thất, Hàn Lập chau mày, sắc mặt nặng nề.

Đúng như Lam Nhan đoán, lần này hắn trùng kích Đại La cảnh, cuối cùng lại thất bại.

Trùng kích thất bại cũng không sao, tu vi bản thân hắn cũng không vì vậy mà hao tổn, chỉ là hắn không biết nguyên nhân thất bại.

Trong cơ thể Hàn Lập bây giờ có hơn hai trăm tinh ti Thời Gian Pháp Tắc, tu sĩ Đại La cảnh bình thường lĩnh hội, ngưng luyện ra pháp tắc tinh ti cũng chỉ có vậy thôi, lực lượng pháp tắc chắc hẳn đã đủ. Tiên khiếu hắn cũng đả thông ba trăm năm mươi chín cái, nhục thân càng cường đại vô cùng. Thần hồn nhờ tu luyện Luyện Thần Thuật, so với Thái Ất cảnh đỉnh phong bình thường mạnh mẽ hơn rất nhiều, « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết » hỏa hầu cũng đầy đủ.

Điều kiện mọi mặt hắn đều đã đầy đủ, không có lý do gì thất bại mới đúng.

Hàn Lập trầm ngâm không thôi, cẩn thận hồi tưởng quá trình trùng kích Đại La trước đó, dần dần xác định vấn đề, rất có thể do pháp tắc tinh ti.

Thời điểm vừa mới trùng kích Đại La, nguyên bản tất cả rất tốt, nhưng hơn hai trăm sợi pháp tắc tinh ti kia đột nhiên hỗn loạn, dẫn đến tiên linh lực trong cơ thể hắn cũng đại loạn theo, mọi thứ sắp thành lại bại.

"Chẳng lẽ nguyên nhân do pháp tắc tinh ti quá ít?" Hàn Lập âm thầm suy đoán.

Nếu như vấn đề từ pháp tắc tinh ti, ngoại trừ pháp tắc tinh ti quá ít, hắn không nghĩ ra nguyên nhân khác.

Vấn đề này cũng không phải là không cách nào giải quyết, tìm một vài bảo vật ẩn chứa lực lượng Thời Gian Pháp Tắc, dùng « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết » đem luyện hóa là được rồi.

Chỉ là vật phẩm ẩn chứa lực lượng Thời Gian Pháp Tắc trân quý, trong thời gian ngắn khó tìm.

Hơn nữa, hiện tại trong cơ thể hắn đã có hai trăm Thời Gian Pháp Tắc tinh ti mà vẫn không đủ, muốn đạt yêu cầu trùng kích Đại La cảnh, không biết cần tăng thêm bao nhiêu mới đủ, đồ vật chứa Thời Gian Pháp Tắc chắc chắn tốn không ít.

"Đúng rồi, sao ta lại quên mất Tuế Nguyệt Thần Đăng, bên trong bảo vật này ẩn chứa rất nhiều lực lượng Thời Gian Pháp Tắc, chỉ cần rút ra một phần nhỏ, chắc chắn là đủ rồi." Hàn Lập bỗng vỗ đầu một cái, lật tay lấy ngọn Tuế Nguyệt Thần Đăng đoạt được trước đây không lâu ra.

Ngọn lửa trong đèn vẫn tắt như cũ.

Trên đường, Hàn Lập nhiều lần có ý đồ thắp ngọn lửa lên một lần nữa, đáng tiếc vẫn luôn không thành công.

Tuế Nguyệt Thần Đăng dù không thể thắp sáng nhưng vẫn tản mát ra ba động Thời Gian Pháp Tắc cường đại như cũ.

Hàn Lập lập tức thi triển « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết », mấy đồ vật Chân Ngôn Bảo Luân hiện lên lần nữa.

Hai tay hắn nhanh chóng bấm niệm pháp quyết, năm lực lượng Thời Gian Pháp Tắc cuốn lấy nhau, áp súc về một nơi, hình thành một vòng sáng màu vàng thô to.

Tròng mắt Hàn Lập hơi híp, hai tay ấn vào hư không.

Chỉ nghe "Ầm ầm" một tiếng, vòng sáng vàng thô to thu nhỏ lại, hóa thành một cái vòng tròn màu vàng, xoay tròn, truyền ra lực lượng cắn nuốt mạnh mẽ.

Sắc mặt Hàn Lập khẽ vui rồi lập tức biến mất, bấm tay một cái.

Vòng tròn màu vàng bắn ra, bao trùm Tuế Nguyệt Thần Đăng, mau chóng chuyển động.

Một lực lượng cắn nuốt mạnh mẽ bao phủ Tuế Nguyệt Thần Đăng, ý muốn rút Thời Gian Pháp Tắc trong đó ra ngoài.

Thế nhưng, trước kia mọi việc đều thuận lợi, lần này « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết » lại thất bại , mặc cho vòng tròn màu vàng chuyển động như thế nào, lực lượng Thời Gian Pháp Tắc trong Tuế Nguyệt Thần Đăng vẫn lù lù bất động.

"Chẳng lẽ vì phẩm cấp Tuế Nguyệt Thần Đăng quá cao?"

Hàn Lập đang cân nhắc, lại thúc giục vòng tròn màu vàng một lát, nhưng vẫn tốn công vô ích liền ngừng tay, trong lòng âm thầm suy đoán rồi cũng không có quá mức kinh ngạc.

Bởi tình huống này trước kia cũng từng có, đó là khi hắn lấy được la bàn từ trong di tích Chân Ngôn môn.

Trước kia, Hàn Lập cũng có ý đồ dùng « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết », rút lực lượng Thời Gian Pháp Tắc trong La Bàn màu vàng kia ra, cuối cùng kết quả thất bại.

Hiện tại Tuế Nguyệt Thần Đăng cũng thất bại, xem ra cấp bậc đèn này và La Bàn màu vàng kia không sai biệt lắm.

La Bàn màu vàng kia có thể cao hơn một chút, bởi Hàn Lập miễn cưỡng điều khiển được Tuế Nguyệt Thần Đăng, còn La Bàn màu vàng kia, hắn căn bản không thể rung chuyển mảy may.

Hàn Lập khẽ vuốt Tuế Nguyệt Thần Đăng, ngầm cười khổ thu lại.

Hắn im lặng một lát, lập tức lật tay lấy ra mặt nạ Luân Hồi điện, ban bố nhiệm vụ giao dịch trên đó, thu mua giá cao các đồ vật ẩn chứa Thời gian pháp tắc.

Mấy năm nay, Hàn Lập giết người đoạt bảo khắp nơi, số lượng Tiên Nguyên thạch trên người rất nhiều, không cần lo lắng vấn đề Tiên Nguyên thạch.

Hiện tại, ngoại trừ Luân Hồi điện, hắn nhất thời không tìm được biện pháp nào khác thu thập bảo vật ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc, chỉ có thể từ từ chờ đợi.

Làm xong việc này, Hàn Lập nhắm mắt tĩnh tọa một lát, lần nữa vận hành « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết », ý định tìm kiếm vấn đề khác, kim quang loá mắt bọc thân thể hắn lại.

Thời gian trôi qua chút một, trong nháy mắt qua non nửa năm.

Trong mật thất, Hàn Lập khoanh chân ngồi tĩnh tọa, quanh thân bao phủ trong một tầng hào quang màu vàng. Xung quanh, bộ năm đồ vật Thời Gian Pháp Tắc nhộn nhịp, lơ lửng trong hư không, lên xuống nhấp nhô vây quanh hắn, ba động Thời Gian Pháp tắc nhộn nhạo trong trong toàn bộ mật thất.

Đúng lúc này, Hàn Lập bỗng mở hai mắt, lông mày gấp gáp căng lại.

Hắn đứng người lên, năm kiện đồ vật Thời Gian Pháp Tắc lóe lên quang mang tới tấp, chui vào trong cơ thể hắn, thân hình hắn cũng biến mất khỏi chỗ cũ trong nháy mắt.

Chỉ sau chớp mắt, Hàn Lập đã tới ngoài mật thất, đứng sau lưng Lam Nhan.

Lam Nhan đang lúc kinh ngạc, liền bị Hàn Lập giữ chặt ngang cổ, cùng lúc một phù văn màu vàng như Linh Xà leo ra, quấn quanh người khiến cho nàng bất động tại chỗ trong nháy mắt, không cách nào cử động.

"Đắc tội, Lam đạo hữu. . ."

Hàn Lập vừa dứt lời, một tiếng nổ mãnh liệt từ bốn phía vang lên.

Đỉnh núi nơi hắn đặt động phủ bị một lực mạnh trực tiếp phá mở, gần nửa ngọn núi trực tiếp bị lật ra, toàn bộ động phủ hiện ra dưới ánh mặt trời rực rỡ.

Một tay Hàn Lập kẹp vào cổ Lam Nhan như cũ, ngửa đầu nhìn về phía không trung.

Chỉ thấy trên trời cao, một vương tọa thủy tinh to lớn đang lơ lửng, hình như hoa sen, long lanh trong suốt. Một nữ tử váy xanh ngồi dựa trên đó, da trắng nõn nà, thân thể thướt tha, dĩ nhiên chính là Diệu Pháp Tiên Tôn truy tìm mà đến.

Người này chống tay một tay bên trái gương mặt, lông mày cau lại nhìn Hàn Lập, ánh mắt mang nhiều thần sắc chán ghét.

Hàn Lập cảm nhận được ba động khí tức tu sĩ Đại La trung kỳ từ trên thân truyền ra, con ngươi khẽ co rụt lại, người này ngồi cao nhìn như thong dong, lại có thể mang cho hắn lực áp bách còn đáng sợ hơn so với Kỳ Ma Tử.

Mà ở sau lưng ả còn có hai tỳ nữ song sinh mang váy lụa mỏng màu xanh đứng, tuổi đều mười sáu, dung mạo thanh tú, một người cầm trong tay Bảo Cái la tán*, một người cầm Khổng Tước vũ phiến, khí tức trên thân cũng không yếu, có thể so với tu sĩ Thái Ất sơ kỳ.

*Bảo Cái la tán : cái lọng của vua chúa xưa

"Ha ha, ta còn tưởng gia hỏa có thể làm Xà Thiềm thất bại ngã xuống sẽ là nhân vật lợi hại thế nào, không nghĩ đến là loại hèn hạ chỉ biết lấy nữ tử yếu ớt làm bia đỡ đạn? Thật khiến người ta thất vọng . . ." Diệu Pháp Tiên Tôn cười nhạo một tiếng, nói ra.

"Tiền bối nói vậy, xem như có chút không công bằng. Vị Lam đạo hữu này cũng không phải nữ tử yếu ớt gì, lúc trước mặc ta bức bách thế nào, cũng không hàng phục, còn mấy lần tự tìm chết. Ta cũng bất đắc dĩ mới dùng cấm chế. Về phần bia đỡ đạn gì đó, cái này không phải cũng là do uy thế tiền bối bức bách, có chút bất đắc dĩ?" Hàn Lập ra vẻ bất đắc dĩ nói.

Lam Nhan nghe Hàn Lập nói nhảm như vậy, cũng liền hiểu rõ hắn giúp bản thân mình thoát khỏi nghi ngờ phản loạn, trong lòng không khỏi sinh ra chút áy náy.

"Bị địch bắt, thế nào không chết?" Diệu Pháp Tiên Tôn hơi ngồi dậy, mặt không thay đổi nhìn qua Lam Nhan một chút.

Chỉ sau chớp mắt, trên gương mặt trắng nõn của Lam Nhan sinh ra một tầng sương lạnh màu trắng, cả người phát ra âm thanh "ken két", bị một tầng băng tinh màu lam nhạt bao phủ lại. bản dịch tại Bạạch Ngọc Sách

Đầu ngón tay Hàn Lập lóe lên ánh bạc, một ngọn lửa màu bạc hiện ra mãnh liệt, khó khăn chống đỡ băng sương hàn khí từ trên thân Lam Nhan tràn tới, thân hình lóe lên lùi lại.

Tuy nhiên, thân hình của hắn vừa rời khỏi trăm trượng, liền phát giác bầu trời trên đỉnh đầu tối sầm lại. Không biết từ lúc nào, Bảo Cái La Tán kia bay lên không trung, bao phủ xuống đầu hắn.

Mũi chân Hàn Lập đạp vào hư không, dưới chân "phanh" như thể rung động, thân hình tránh né chớp nhoáng.

Tỳ nữ cầm tán kia liền điểm một chân vào mặt la tán, dáng người phiêu diêu vũ động, tựa như toàn thân nhẹ múa, bước đi bất định.

Bảo Cái La Tán liền biến hóa theo bước chân, không ngừng thay đổi phương vị, từ đầu đến cuối bao phủ trên đỉnh đầu Hàn Lập.

Một tỳ nữ khác cầm quạt phiến, thân hình xuất hiện bên người Lam Nhan, đưa tay qua thân nàng một vòng, tầng băng tinh bao phủ nàng liền tan ra, cả người bị tóm lấy, tỳ nữ tiện tay quăng ra, nàng liền bay trở về bên cạnh Diệu Pháp Tiên Tôn.

"Đệ tử bái kiến Diệu Pháp Tiên Tôn." Lam Nhan thân hình hơi ổn, lập tức quỳ gối nói.

"Lam Nguyên Tử đâu? Sống hay chết?" Diệu Pháp Tiên Tôn không có nhìn nàng, thuận miệng hỏi.

"Ca ca huynh ấy. . ." Lam Nhan vừa nghe tới Lam Nguyên Tử, mũi có chút cay cay.

Chương 1143: Tai kiếp khó thoát
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


"Được rồi, nếu không phải ta có chút giao tình với sư phụ các ngươi, giờ phút này ngươi cũng nên nhận lấy cái chết. Cũng may ngươi còn có chút khí tiết, không làm nhục uy danh Cửu Nguyên Quan chúng ta trên tay tặc nhân này, giờ qua một bên đợi đi." Diệu Pháp Tiên Tôn thấy vậy, thấp giọng trách mắng.

Lam Nhan sau khi nghe xong, lập tức đứng dậy ra sau vương toạ thủy tinh đứng, khoanh tay đứng một cách quy củ, chỉ là lúc ánh mắt nhìn về phía Hàn Lập ẩn ẩn có chút lo âu.

Bên kia, tên tỳ nữ cầm quạt kia ném Lam Nhan ra sau, sau đó đuổi theo, Khổng Tước vũ phiến trong tay bỗng nhiên vung lên, từng luồng từng luồng gió lốc màu xanh từ trên quạt tuôn trào ra, quét ngang về phía Hàn Lập.

Hàn Lập lo tránh né Bảo Cái La Tán (cây dù), không rảnh bận tâm gió lốc, lúc thấy gió lốc đánh tới, hắn vậy mà không tránh không né, trực tiếp nghênh đón.

Ngay lúc gió lốc sắp đụng thân, Chân Ngôn Bảo Luân trong cơ thể hắn nghịch chuyển, muốn mượn gió thổi, cực nhanh thoát đi nơi đây.

Đối phương đến gần như thế mình mới phát giác, Hàn Lập tin chắc rằng, thực lực người này cường đại, cũng không phải chính mình có thể chống lại. Cho nên hắn không có suy nghĩ liều chết đối kháng, chỉ cầu có thể mau chóng thoát thân.

Nhưng mà, khi hắn tiếp xúc từng cỗ gió lốc màu xanh kia, lập tức giật mình thấy có chút không đúng.

Hàn Lập cảm thấy thân thể bỗng nhiên chợt nhẹ, phảng phất xương cốt đều trở nên hơi tê dại, cả người chẳng những không lướt gấp đi được, ngược lại bị cơn gió lốc này nâng lên một chút, thân bất do kỷ bay thẳng lên không.

Cùng lúc đó, Bảo Cái La Tán đang che trên đỉnh đầu cũng phát ra một lực hút cường đại không gì sánh được, trực tiếp hút thân thể Hàn Lập vào trong.

Thân hình hắn vừa mới tới gần, liền bị từng phù văn xiềng xích trên thân dù rủ xuống quấn quanh, trực tiếp cột vào trên cán dù.

Mặt dù cũng lập tức từ bốn phía gấp lại, phần phật một cái bao cả người hắn lại.

Hàn Lập thân ở trong đó, cảm thấy tiên linh lực quanh thân đều bị phong kín, toàn thân phảng phất như không xương, không đề nổi nửa phần lực lượng.

Tỳ nữ cầm dù thấy thế, vẫy tay, khép kín la tán màu xanh lá, lập tức nó thu nhỏ gấp đôi, bay ngược trở về, hai tay nàng chụp lấy, ôm ở trong ngực.

Tỳ nữ cầm quạt kia cũng lập tức nâng bảo phiến lên, quay người phục mệnh.

"Lại bị bắt dễ dàng như vậy . . ." Lam Nhan thấy cảnh này, nhất thời có chút khó tin.

"Chỉ là Thái Ất tiểu tặc, uổng cho hai huynh muội các ngươi liên thủ cũng không bắt được, lại còn hao tổn thêm tên Xà Thiềm." Diệu Pháp Tiên Tôn thấy vậy, cười nhạo một tiếng, nói ra.

Cổ họng Lam Nhan hơi giật giật, cuối cùng cũng không nói gì.

Nhưng vào lúc này, tỳ nữ ôm Bảo Cái La Tán trong ngục bỗng nhiên nhướng mày, nhìn lại trong ngực.

Chỉ thấy trên mặt dù xuất hiện một cơn chấn động chập chùng, dường như Hàn Lập đang giãy dụa bên trong.

"Tiến vào trong Trấn Nguyên La Thiên Tán của Tiên Tôn nhà ta, dù là tiên nhân Đại La bình thường cũng khó chạy thoát, ngươi còn muốn giãy dụa đi ra?" Nàng nhịn không được cười khẩy nói.

Nhưng mà, tiếng nói của nàng vừa dứt, liền nhịn không được kinh hô một tiếng, trực tiếp ném bảo tán trong tay ra.

Chỉ thấy mặt dù La Thiên Tán có một sợi khói xanh lượn lờ chui ra, đúng là bị ngọn lửa đốt ra một cái lỗ lớn chừng đầu ngón tay, một chùm ngọn lửa bảy màu từ lỗ đó lảo đảo ló ra, lại tựa như mọc ra một đóa kỳ hoa bảy màu vậy.

Ngay sau đó, ngọn lửa kia "Vù" một tiếng vọt lên trên, một Ngân diễm tiểu nhân từ lỗ nhỏ xông ra, hai tay bỗng nhiên mở ra, thân hình trong nháy mắt phồng lớn, hóa thành một đầu ngân diễm hỏa điểu to lớn.

Lúc hai cánh nó mở rộng, đạo đạo hỏa diễm hừng hực, như là hỏa vũ lưu tinh bắn ra, lao thẳng về phía bọn người Diệu Pháp Tiên Tôn.

Tỳ nữ cầm quạt kia thấy thế, Khổng Tước vũ phiến trong tay liên tục chớp động, trong nháy mắt đánh bay tất cả hỏa diễm.

Mà ngay lúc đó, thân ảnh Hàn Lập cũng từ trong bảo tán xông ra, thân hình chớp nhoáng một cái, chạy trốn về nơi xa.

Ngân diễm hỏa điểu cũng theo sát phía sau, hóa thành một đạo ánh lửa màu bạc, phi nhanh đi.

"A, Tinh Viêm Hoả Điểu đã thôn phệ Thất Thải Hỏa Đan Sa, thật đúng là hiếm thấy. . . Xem ra đích thật là có chút ngoài dự liệu, bất quá muốn thoát khỏi lòng bàn tay bản tôn, vẫn còn có chút si tâm vọng tưởng." Thấy Hàn Lập thoát đi, Diệu Pháp Tiên Tôn cũng không nóng lòng, chỉ chậm rãi đứng lên, không nhanh không chậm nói ra.

Sau một câu nói, hai cánh tay thon dài mảnh khảnh của nàng hợp lại trước người, bàn tay lập tức lóe lên tinh quang, trong nháy mắt trở nên thông thấu oánh khiết tựa như băng tinh.

"Ngưng"

Chỉ thấy môi mỏng của nàng khẽ nhúc nhích, giữa răng môi lại có từng tia từng tia hơi trắng thoát ra.

Chỉ một thoáng, trong phạm vi mấy vạn dặm lập tức rung động "Ken két", một tầng sương mù lan tràn ra, toàn bộ hư không đều đông kết theo.

Hàn Lập trong nháy mắt đã xông ra xa vạn dặm, phát giác hư không bốn phía biến hóa, mảy may bất chấp thứ khác, vội vàng thu Tinh Viêm Hỏa Điểu vào thể nội, tăng tốc gấp đôi, thân hình bắn tới.

Nhưng mà, theo chung quanh dị hưởng không ngừng, trước người hắn đột ngột từ dưới đất mọc lên một bức tường băng tinh lấp kín cao lớn, trực tiếp xuyên vào không trung, ngăn con đường phía trước lại.

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, Thiên Sát Trấn Ngục Công trong có thể toàn lực vận chuyển, huyền khiếu quanh thân sáng lên như sao đêm, trên một cánh tay sáng lên quang mang sáng như tuyết, mượn khí thế lao tới, tung ra một quyền về bức tường băng tinh phía trước.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn!

Trên đầu quyền Hàn Lập nở rộ bạch quang, như kiêu dương nổ tung, đánh vào trên tường thành ẩn chứa lực lượng Băng thuộc tính pháp tắc kia.

Cả toà tường thành băng tinh chấn động kịch liệt, chính giữa ầm vang, từng vòng từng vòng vết nứt hình khuyên lấy chỗ quyền ảnh của Hàn Lập đánh làm tâm điểm, khuếch tán ra cơ hồ trên cả mặt tường thành.

Nhưng mà, tòa tường thành nguy nga đứng lặng kia đúng là ngạnh sinh, nhận một kích này nhưng không bị vỡ nát ra.

Trong lòng Hàn Lập lo lắng, muốn tung thêm một quyền phá vỡ nó, sắc mặt đột nhiên biến đổi.

Chỉ thấy bầu trời trên đỉnh đầu, bỗng nhiên nổi lên bông tuyết bay lả tả, một trận gió lốc thổi vòng quanh một đoàn tuyết rơi vào trên đầu thành, lóe ra bạch quang mông lung, từ đó hiện ra một bóng người màu xanh lục dáng vẻ thướt tha mềm mại, tự nhiên chính là Diệu Pháp Tiên Tôn.

Mũi chân nàng rơi vào trên tường thành, trong nháy mắt trên băng tinh tường thành có một tầng bạch quang lan tràn ra, vết nứt trên thân tường theo đó bắt đầu lấp đầy, trong khoảnh khắc đã khôi phục như thường.

"Trong Linh Vực của ta, ngươi không trốn thoát được, thúc thủ chịu trói đi, sẽ ít bị đau khổ hơn." Diệu Pháp Tiên Tôn ở trên cao lạnh lùng nhìn xuống Hàn Lập, nói ra.

Hàn Lập không để ý đến lời nói của nàng, Chân Ngôn Bảo Luân trong thể nội cực tốc nghịch chuyển, thân hình bay ngược ra sau, đồng thời hai tay liên tục bấm pháp quyết, định triệu hoán lôi trận chi thuật, truyền tống rời khỏi nơi đây.

Nhưng mà, không đợi bên cạnh hắn sáng lên quang mang lôi điện, trên đỉnh đầu liền có một mảnh to lớn bông tuyết băng tinh hình sáu cạnh bao phủ, trên đó loé lên tinh quang màu lam, từ phía trên chiết xạ ra sáu đạo huyễn quang màu lam.

Chỉ thấy huyễn quang màu lam kia từ bốn phía rủ xuống, lập tức hóa thành sáu mặt tinh bích màu trắng, vây Hàn Lập ở trung tâm.

Trên tinh bích hàn khí đại tác, lôi điện quang mang trên thân Hàn Lập lập tức ảm đạm, không gian xung quanh tựa hồ trong nháy mắt bị đông cứng, mà liên hệ giữa hắn và thiên địa chung quanh, trong nháy mắt bị chặt đứt.

Cùng lúc đó, trên tinh bích loé lên bạch quang, mặt ngoài vậy mà dát lên một tầng ngân quang, biến thành sáu mặt tấm gương màu bạc.

Trên mỗi mặt kính, tất cả đều chiếu rọi ra một thân ảnh Hàn Lập, chỉ là thần sắc động tác tất cả đều không giống nhau, có mặt lạnh nhạt nhìn thẳng Hàn Lập, có mặt mỉm cười nhìn chằm chằm hắn, có cái khoanh tay, căn bản không nhìn tới hắn. . .

Hàn Lập thấy thế, trong đôi mắt sáng lên hào quang màu tím, vội dùng thần thông Cửu U Ma Đồng dò xét, thấy rõ hình ảnh bốn phía ngưng tụ không tan này chỉ có bề ngoài, bên trong không thấy sinh cơ lưu chuyển.

Vững tin là huyễn tượng, Hàn Lập hoàn toàn yên tâm, Thiên Sát Trấn Ngục Công trong cơ thể toàn lực vận chuyển, nâng lên một quyền nện xuống một mặt kính trong đó.

Nhưng mà, theo động tác hắn huy quyền, thân hình sáu người trên mặt kính kia cũng khẽ động theo, đồng dạng vung nắm đấm đập tới hắn.

"Chỉ là huyễn tượng, cũng muốn ngăn ta?" Hàn Lập quát lớn một tiếng.

Cánh tay hắn chấn động, lực đạo huy quyền chẳng những không giảm, ngược lại tăng lên gấp bội đập tới phía trước.

Nương theo một tiếng vang "Ầm ầm" thật lớn, thân thể Hàn Lập cũng kịch liệt chấn động.

Nắm đấm của hắn vừa chạm đến mặt kính, trong nháy mắt có sáu cánh tay trong tấm gương bên người vung ra, mỗi một nắm đấm đều rắn chắc đập lên trên người hắn.

Hàn Lập cảm thấy toàn thân đau đớn một hồi, xương cốt trên thân giống như bị nện đến tan ra thành từng mảnh.

Hàn khí bốn phía trên băng kính càng ngày càng thịnh, quanh thân Hàn Lập đã nổi lên một tầng sương trắng, tiên linh lực lưu chuyển trong cơ thể tựa hồ cũng bị ngưng trệ.

Tâm niệm hắn khẽ động, Thiên Sát Trấn Ngục Công và Chân Linh huyết mạch trong thể nội đồng thời vận chuyển, thân hình bỗng nhiên tăng vọt gấp đôi, hóa thành hình tượng Cự Ma ba đầu sáu tay.

"Phá cho ta!" Sắc mặt ba đầu lâu khổng lồ ngưng tụ, đồng thời há miệng hét to.

Thân hình theo đó mạnh mẽ vặn chuyển, như con quay chuyển động tại chỗ, sáu cánh tay tráng kiện đồng thời vung ra, chia ra đánh tới mỗi một mặt Băng Phong Huyễn Kính.

"Rầm rầm rầm. . ."

Chỉ nghe sáu âm thanh oanh minh đồng thời vang lên, một cỗ lực lượng vô cùng to lớn từ trong băng kính bộc phát ra, bay thẳng đến sáu mặt kính làm rung mạnh không thôi, trên đó rung động "Ken két", nhao nhao hiện ra từng vết nứt.

Hàn Lập thấy thế mừng rỡ trong lòng, đang muốn công kích thêm, chợt thấy trên mặt kính sáng lên lam quang, trên mặt kính xuất hiện sương hoa trắng lóa như tuyết, mặt ngoài tất cả vết nứt lập tức chữa trị như lúc ban đầu.

Mà trong kính hiện ra sáu hình ảnh Thần Ma, cũng đều nhao nhao huy động cánh tay, đánh tới phía Hàn Lập.

Một trận thanh âm nổ đùng liên tục vang lên theo, trên thân Hàn Lập lập tức bị quyền nện xuống như mưa.

Lực đạo khổng lồ không ngừng đập xuống, Hàn Lập cảm thấy toàn thân xương cốt như muốn đứt gãy, trong đó còn có một quyền đánh trúng sau ót hắn, nện đến thần hồn có chút chấn động.

Sau một trận cuồng nện, các bóng trong kính rốt cuộc thu tay, đình chỉ công kích.

"Làm sao có thể. . ."

Thân hình Hàn Lập đã khôi phục hình dáng bình thường, ngồi trên mặt đất, nửa ngày không nhúc nhích.

Một trận loạn quyền này qua đi, hắn không còn dám tùy ý xuất thủ nữa, chỉ có thể vận chuyển Cửu U Ma Đồng tiếp tục xem xét bốn phía, chỉ là nhìn hồi lâu, vẫn không thu hoạch được gì.

"Đừng uổng phí sức lực nữa, bằng chút tu vi của ngươi, không phá được Băng Phong Huyễn Kính của ta đâu, vẫn là ngoan ngoãn cùng ta về Cửu Nguyên quan, chờ bị xử lý đi." Diệu Pháp Tiên Tôn ở bên ngoài nhìn thấy rõ hành động Hàn Lập, cảm thấy hắn đã vô lực chống cự nên có chút buồn cười, mở miệng châm chọc.

Chương 1144: Cơ hội duy nhất
Quyển 5: Đại La chi tranh
Dịch: NguyenDzung
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập giả câm giả điếc đối với lời Diệu Pháp Tiên Tôn nói, một mặt thúc giục công pháp kìm nén khí tức quấy nhiễu phát ra ngày càng cực hàn hơn, một mặt đánh giá băng kính sáu mặt chung quanh.

Sau một lúc lâu, hắn bỗng khẽ động tâm niệm, bàn tay vừa giơ lên, trong lòng bàn tay lập tức lóe lên quang mang, một ngân diễm tiểu nhân với ngọn lửa bảy màu trên đầu hiện ra, hạ xuống lòng bàn tay hắn.

Hàn Lập liền dò xét qua bốn phía băng kính, trên băng kính quả nhiên chỉ có bóng của hắn, không thấy hình ảnh Tinh Viêm Hỏa Điểu.

"Xem ra Huyễn Kính lấy lực lượng pháp tắc băng thuộc tính ngưng tụ thành, không thể biến ảo ra ảnh phản chiếu hỏa thuộc tính, vậy thì dễ xử lý. . ." Trong lòng Hàn Lập vừa suy nghĩ đã giơ một ngón tay lên, điểm vào một trong các mặt băng kính.

Ngân diễm tiểu nhân vốn tương thông với tâm niệm hắn nên đã sớm hóa thành ngọn lửa quấn quanh cánh tay hắn. Ngọn lửa từ đó bắn ra khỏi đầu ngón tay, giống như một viên kim cương lửa đâm sâu vào mặt kính.

Quả nhiên, băng kính nhìn như không thể phá vỡ bắt đầu tan ra, mặt ngoài vốn tĩnh lặng như mặt hồ lại có từng gợn sóng nhấp nhô.

"Hừ! Có cả Tinh Viêm Hỏa Điểu, quả nhiên không tầm thường, đáng tiếc ngươi không có cơ hội đi ra ngoài nữa." Diệu Pháp Tiên Tôn thấy thế, đôi mi thanh tú cau lại, dáng người yểu điệu hạ xuống phía dưới, đang muốn đáp lên trên Băng Phong Huyễn Kính.

Nhưng đúng lúc này, hư không bốn phía bỗng chấn động kịch liệt, một làn gió ấm áp chợt thổi nhẹ từ hướng Đông Nam tới.

Tư thế hạ xuống của Diệu Pháp Tiên Tôn lập tức ngừng lại, bay người lên một lần nữa, đứng trên tường thành băng tinh kia, nhìn về nơi xa.

Nơi chân trời Đông Nam, một bóng người đỏ lửa, chân đạp trên một đám mây ráng đỏ, bay như tên bắn đến.

Theo thân hình ả di chuyển, phong vân nửa bầu trời phía sau người đột biến, những đám mây lửa cháy cuồn cuộn như sóng lửa, không ngừng tuôn ra, toàn bộ khí tức trong hư không đều trở nên nóng bỏng, gấp gáp.

Ngửi được khí tức người kia, Diệu Pháp Tiên Tôn đứng trên tường cao không khỏi cau mày, ánh mắt lóe lên thần sắc chán ghét rõ ràng.

Cách xa nhau ngoài ngàn trượng, bóng người đỏ lửa kia ngừng lại, đứng trên hỏa vân, nhìn sang bên này.

"A, ta tưởng là ai, hóa ra là Diệu Pháp Tiên Tôn! Ở đây ta đang đuổi giết một tên đào phạm trên Tru Tiên bảng, ngươi có từng thấy không?" Sau khi dừng lại, bóng người đỏ lửa kia ra vẻ kinh ngạc, che miệng nói ra.

"Ở đây chỉ có một tên phạm nhân của Cửu Nguyên quan ta, hiện đã bị bắt quy án, Xích Mộng tiên tử nếu muốn tìm người, tốt hơn là đi nơi khác. đọc bản dịch tại Bạạch Ngọc Sách" Diệu Pháp Tiên Tôn nghe vậy, lạnh giọng trách mắng.

Nguyên lai bóng người đỏ lửa kia không phải ai khác, chính là Xích Mộng, cũng đến đây đuổi bắt Hàn Lập.

"Vậy thật là trùng hợp, người kia cũng là tên trọng phạm nổi danh trên Tru Tiên bảng Thiên Đình, nếu Tiên Tôn bắt được, vừa vặn chuyển giao cho ta, sau đấy ta sẽ tự bẩm lên Thiên Đình, phong thưởng cho Cửu Nguyên quan các ngươi một phần." Xích Mộng nghe vậy, nhìn qua Băng Phong Huyễn Kính, cười hì hì nói.

"Mọi việc đều phải coi trọng tới trước tới sau, người này ta đã bắt được trước, dĩ nhiên là mang về Cửu Nguyên quan chịu thẩm vấn trước, chờ chúng ta hỏi tội rõ ràng, sẽ giao cho các ngươi xử trí. Thiên Đình không phải coi trọng quy củ nhất sao?" Diệu Pháp Tiên Tôn không nhường chút nào, lạnh lùng đáp lại.

"Tới trước tới sau, câu nói này đúng là không sai, chỉ là người này. . . Ngươi coi cho rằng thật sự đã bắt được?" Xích Mộng nghe xong mỉm cười, hỏi.

Diệu Pháp Tiên Tôn nghe vậy, lông mày cau lại, thần sắc khẽ biến.

Chỉ thấy phía sau tường thành băng tinh trên mặt đất kia, chẳng biết từ lúc nào có một đám kiến lửa màu đỏ lít nha lít nhít chui ra từ dưới đất đang không ngừng tấn công Băng Phong Huyễn Kính vây khốn Hàn Lập.

Thân kiến có ngọn lửa sền sệt bám vào. Sau khi nó bò qua, những nơi dọc đường đi qua lập tức bị ngọn lửa nóng bỏng không gì sánh được đốt cháy, lưu lại từng khe rãnh cực sâu.

Chỉ là trên Băng Phong Huyễn Kính vốn có lực lượng pháp tắc cực hàn kèm theo, khi kiến lửa bò lên trên đó là lúc băng lửa gặp nhau, liều chết giao phong.

Ngọn lửa trên thân kiến lửa tiêu hao nhanh chóng, thường thì bò hơn một tấc sẽ hao hết nhiệt lượng, bị đông cứng trở thành băng tinh.

Thế nhưng số lượng kiến lửa thực sự quá nhiều, cho dù mỗi con không phát huy quá nhiều công hiệu, khi tập hợp cùng một chỗ thì chính là một lực lượng mạnh mẽ không thể khinh thường.

Hàn Lập bị nhốt trong Băng Phong Huyễn Kính căn bản không biết được biến cố bên ngoài, nhưng vẫn lấy lực lượng Tinh Viêm Hỏa Điểu không ngừng đục xuyên qua phong tỏa của băng kính.

Ngay khi toàn thân hắn như thể bị hàn khí xâm nhập, tay chân cũng bắt đầu hơi cứng lại, ngân diễm quấn quanh đầu ngón tay hắn rốt cục truyền đến một tiếng "Phốc" nhỏ.

Mặt Băng Phong Huyễn Kính này, xuyên!

Trong lòng Hàn Lập hơi động, vội vàng thi triển lực lượng toàn thân, nâng nắm tay lên, đập thẳng một quyền xuống chỗ thủng trên mặt kính.

"Loảng xoảng. . ."

Một âm thanh lanh lảnh vang lên, sáu mặt Băng Phong Huyễn Kính đồng thời vỡ tan, bóng người Hàn Lập từ trong xông ra.

Hàn Lập thấy mảnh băng kính vỡ chưa tan đầy đất, vậy mà đã có vô số kiến lửa tranh nhau chen lấn bò tới phía hắn, trong lòng không khỏi căng thẳng, không cần biết rõ tình huống trước mắt, thân hình vội vàng nhảy lên, định phi độn rời đi.

Lúc này, khóe mắt hắn liếc qua liền thấy bóng Diệu Pháp Tiên Tôn đã cuốn vào trong một làn gió tuyết, từ đầu tường nhẹ nhàng hạ xuống, đuổi sát tới hắn.

Hàn Lập nhất thời kinh hãi, vội vàng nghịch chuyển Chân Ngôn Bảo Luân trong cơ thể, thân hình lao nhanh tránh né.

Giờ phút này, sau lưng Diệu Pháp Tiên Tôn còn có một bóng người đỏ lửa đuổi sát tới, khuôn mặt đầy vui vẻ kêu lớn:

"Nếu Tiên Tôn không thể bắt người này, vậy chúng ta đều dùng bản lĩnh, xem ai tới trước, ai tới sau. . ."

Một câu nói ra, đám mây lửa dưới chân ả lóe lên kim quang, toàn bộ đám mây giống như bắt đầu cháy rừng rực, phun ra từng đuôi lửa màu vàng, mang thân ảnh của ả vội vàng xông lên, trong nháy mắt vượt qua Diệu Pháp Tiên Tôn, đứng song song với Hàn Lập.

Trong lòng Hàn Lập không ngừng kêu khổ, thật sự không nghĩ tới, một tu sĩ Đại La trung kỳ đã khiến hắn sứt đầu mẻ trán, vậy mà lại có thêm một tu sĩ Đại La trung kỳ cũng tuyên bố muốn truy sát.

Sau khi Xích Mộng đuổi gần tới, bàn tay vừa nhấc, năm ngón tay trắng nõn bắt một cái, trong lòng bàn tay liền có một con Hỏa Diễm Trường Long há miệng rộng cắn về phía Hàn Lập.

Hỏa Long dù chưa tới gần, một lực lượng bỏng cháy đã cuồn cuộn xâm nhập đến, toàn bộ hư không cháy bỏng bắt đầu vặn vẹo.

Hàn Lập chỉ cảm thấy hơi thở tắc nghẽn, thân hình đang tiến về phía trước bị hư không dùng một lực lượng vô hình ngăn cản, tốc độ liền chậm lại.

Mắt thấy sắp bị lửa mạnh trong miệng trường long bao phủ, một ngọn lửa bạc từ trên đầu vai hắn hiện lên, gào thét vọt tới cánh tay.

Hàn Lập lập tức vung tay lên, một đầu hỏa điểu khổng lồ theo đó sinh ra từ trên cánh tay, há to miệng lớn cắn phủ đầu Hỏa Long kia.

Dưới một nhát cắn của Tinh Viêm Hỏa Điểu, gần phân nửa đầu rồng đã bị cắn mất, thân rồng nhô ra cũng rụt về.

Chỉ là khi đầu rồng chui vào miệng, ngọn lửa trên đó không hề bị hỏa điểu hấp thu ngay lập tức mà vẫn giống như có sinh mệnh, kịch liệt giãy dụa, không ngừng có ngọn lửa lác đác bắn tung tóe.

Hàn Lập cảm thấy toàn bộ cánh tay như gặp phải dầu sôi, bỏng không chịu nổi nhưng cũng chỉ có thể cắn răng cố nén.

Mắt thấy hành động lần này của Tinh Viêm Hỏa Điểu, Xích Mộng không những không giận mà còn lấy làm mừng, cười nói: "A..., lại còn có Tinh Viêm Hỏa Điểu, còn từng cắn nuốt qua Thất Thải Hỏa Đan Sa, tiểu gia hỏa này, thuộc về ta. . ."

Dứt lời, đôi mắt xinh đẹp của ả ngưng lại, ngọn lửa trên người nhảy lên, trong nháy mắt thân hình đã gần sát Hàn Lập.

Ả vừa đến gần một chút, Hàn Lập liền cảm thấy làn da khắp người như gặp phải dầu sôi chiên nấu, máu trong cơ thể cũng đồng thời giống như sôi lên, xao động bất an trong mạch máu trào lên không ngừng.

Khuôn mặt Hàn Lập đỏ bừng lên, hai mắt sinh ra vô số tơ máu, tiên linh lực trong cơ thể không phải vận chuyển không thông như trước, mà lại có chút không thể khống chế, bắt đầu trở nên ngày càng cuồng bạo.

"Người trẻ tuổi thì nên sôi trào nhiệt huyết mới đúng chứ, đến đây. . . Để bổn tiên tử cho ngươi thêm ngọn đuốc." Xích Mộng tươi cười xinh đẹp, vừa nói vừa tiện tay kết động pháp quyết.

Khi đang nói chuyện, Hàn Lập liền cảm thấy nhiệt độ bốn phía bỗng tăng lên không dưới mười lần, một đoàn huyễn quang màu trắng đột nhiên từ dưới thân hắn dâng lên, phạm vi chừng ngàn trượng, phía trên ngưng tụ thân ảnh một con Tam Túc Kim Ô giương cánh, không ngừng bốc lên hỏa diễm hừng hực.

Trong nháy mắt bóng người Hàn Lập bị ngọn lửa nuốt sống vào, giống như bị ném vào lò đan Luyện Đan sư, bất kể hắn giãy giụa thế nào, đều không thể chạy thoát.

Cũng may Tinh Viêm Hỏa Điểu sớm hóa thành một lớp áo ngoài bằng lửa bạc, bao trùm quanh thân hắn, nếu không giờ này máu thịt của hắn đều đã bị liệt diễm này thiêu cháy, luyện ra không ít dầu mỡ.

Thế nhưng dù là như vậy, Hàn Lập vẫn cảm thấy nóng như thiêu, thần hồn muốn nứt.

Nhưng vào lúc này, một tiếng kêu lảnh lót bỗng vang lên!

Một con Băng Phượng to lớn lăng không sinh ra, dang rộng hai cánh bay nhào tới. Hai cánh của nó chớp động, từng trận cuồng phong cuốn theo phong tuyết cực hàn bao trùm.

Vòng sáng hỏa diễm nhận thấy Phong Tuyết Băng Phượng tới gần, lập tức xoay tròn mãnh liệt, trên đó tuôn ra hỏa diễm, giống như vòi rồng lửa bay thẳng lên không trung, va chạm với Băng Phượng ầm ầm.

Chỉ một thoáng, trong phạm vi vạn dặm hơi trắng bốc lên dữ dội, mọi vật trở nên không rõ, nhiệt độ xung quanh cũng nhanh chóng giảm xuống rất nhiều.

"Diệu Pháp Tiên Tôn, xem ra Cửu Nguyên quan các ngươi muốn cùng ta đối nghịch, cùng Thiên Đình đối nghịch phải không?" Lông mày Xích Mộng nhíu lại, nhìn về phía Diệu Pháp Tiên Tôn đang đuổi theo sau, cười lạnh nói.

"Ta vốn đã bắt giữ hắn, là ngươi phá hỏng quy củ trước, đừng trách ta ăn miếng trả miếng." Trên dung nhan tuyệt mỹ của Diệu Pháp Tiên Tôn không có nửa điểm biến hóa thần sắc, lãnh đạm trả lời.

"Tốt tốt tốt, nếu chúng ta không ai nhường ai, cùng lắm thì ngươi và ta phân thắng bại trước, người thắng dẫn hắn đi, người thua từ đâu tới đây, chạy về chỗ đó, được chứ?" Xích Mộng cười nói.

"Đang có ý này." Diệu Pháp Tiên Tôn lườm ả một chút, nói ra.

Khi hai người nói chuyện, các loại xao động trong cơ thể Hàn Lập bất giác hóa giải rất nhiều, không gian xung quanh bị hỏa diễm áp chế cũng bị giảm đi do Băng Phượng tập kích.

Hàn Lập liền cảm thấy quanh thân buông lỏng, nhưng trong lòng thì không dám mảy may buông lỏng.

Đây là cơ hội duy nhất của hắn!

Chương 1145: Lại bị cầm tù
Tác Giả: Vong Ngữ

Quyển 5: Đại La chi tranh
Converter: herovinh
Dịch: Chưởng Thiên
Nguồn: Bạch Ngọc Sách


Ánh mắt Hàn Lập ngưng trọng, nhân cơ hội này toàn lực vận chuyển Thiên Sát Trấn Ngục Công. Chân Linh Huyết Mạch trong cơ thể cũng tùy thời bị điều động.

Chỉ thấy ô quang bừng lên quanh thân thể hắn, kèm theo một tầng Ma khí phun trào mãnh liệt.

Ngay sau đó là một loạt những tiếng nổ "ầm... ầm..." vang vọng khắp không trung. Một tia chớp màu bạc bỗng nhiên lóe lên giữa ma khí dày đặc. Ngân quang bừng lên rực rỡ hóa thành một thân ảnh khổng lồ xông ra từ biển sương mù cuồn cuộn.

Đó là một đầu phi cầm khổng lồ, thân mình dài khoảng trăm trượng với ba cái đầu không giống nhau. Mọc ở chính giữa chính là cái đầu bạc của Lôi Bằng, với vô số những tia điện ngân bạch quấn quanh đang không ngừng run rẩy nhè nhẹ. Hai bên trái phải lần lượt là hai cái đầu của Thiên Phượng và Thanh Loan với hỏa diễm hừng hực và thanh phong cuồn cuộn.

Trên mình phi cầm ba đầu mọc ra cặp cánh hai màu lam xích. Phần đuôi cự cầm thướt tha xòe rộng, nổi bật bảy chiếc lông đuôi với xích diễm lượn lờ. Dưới thân là cặp chân cực lớn với bộ móng vuốt màu bạc cong cong như móc câu vô cùng sắc nhọn, ngưng tụ từng đoàn từng đoàn lôi quang bàng bạc.

Cự cầm giang rộng hai cánh, khoảng không phía dưới liền xuất hiện hai luồng gió lốc màu xanh rung động ầm ầm, sau đó nổ tung tạo thành hai luồng khí lưu phô thiên cái địa, lập tức đẩy thân thể cự cầm vọt lên không trung trong nháy mắt. Phía đuôi và cánh chim cũng không ngừng phun ra xích diễm, lớp lông vũ bao phủ thân mình cự cầm còn tuôn ra vô số tia điện bàng bạc.

Thân thể cự cầm lóe lên hào quang theo chớp động lôi điện rồi lập tức biến mất, thoắt một cái đã vọt ra ngoài vạn dặm. Tiếp tục chớp động vài lần nữa, đã vượt qua quãng đường mấy vạn dặm.

Loại biến thân cự cầm này do Hàn Lập dung hợp Thiên Sát Trấn Ngục Công với ba loại Chân Linh Huyết Mạch bao gồm Lôi Bằng, sau đó tiến hành ma hóa mà thành.

"Ồ, muốn chạy..." Xích Mộng phát giác được dị trạng, cảm thấy ngoài ý muốn, nhíu mày khẽ hô lên.

Diệu Pháp Tiên Tôn cũng không tiếp tục dây dưa nữa. Thân hình bắt đầu hư hóa, ở giữa không trung biến thành một mảng tuyết bay bay, cấp tốc truy đuổi.

"A, xem ra thực sự có chút năng lực a! Thú vị, vô cùng thú vị!" Khóe miệngXích Mộng khẽ nhếch lên, thần sắc không hề lo lắng chút nào.

Nàng nhẹ nhàng dậm chân một cái, dưới chân lập tức đại thịnh ánh lửa, hóa thành một áng mây hồng đưa thân hình nàng bay vụt đi.

Hiện giờ, Hàn Lập đang liều mạng phi độn về phía trước.

Tốc độ của hắn lúc này đã vượt xa bình thường, cũng không thua kém truyền tống bằng lôi trận là bao. Huống hồ so với việc sử dụng lôi trận lại có thêm tính liên tục, quả thực thủ đoạn chạy trốn này không chê vào đâu được.

Nhưng chẳng bao lâu sau, hư không phía trước hắn bỗng nhiên có tiếng nổ lớn. Nhiệt độ xung quanh giảm mạnh. Mảnh thiên địa trước mặt hắn bỗng nhiên tối sầm, biến thành một mảnh bão tuyết trắng xoá, phô thiên cái địa.

Cự cầm do Hàn Lập biến thành vừa mới tiến vào mảnh bão tuyết, cảm giác như đụng phải một bức tường gió tuyết vô kiến bất tồi. Con đường tiến về phía trước lập tức bị ngăn trở, tốc độ lập tức giảm nhiều.

Hắn thật sự cảm thấy bất ngờ. Phạm vi của Linh Vực này rộng lớn khiếp người. Cảnh tượng bên trong rõ ràng thuộc về Tạo Vật Cảnh, giống như tường băng và bão tuyết lúc trước. Hơn nữa, uy năng vượt xa bất kỳ ai trước đây hắn từng giao thủ.

Từ đây có thể thấy được, sự khác biệt giữa tu sĩ Đại La trung kỳ và sơ kỳ tu sĩ tuyệt đối không thể hiểu khái quát đơn giản là một cái tiểu cảnh giới.

Hàn Lập không thể suy nghĩ nhiều. Đồng thời huy động lực lượng Chân Linh và Tiên Linh Lực, há miệng hú một tiếng bén nhọn.

Ba cái đầu Chân Linh đồng thời há miệng, lần lượt phun ra một cơn gió lốc màu xanh, một quả cầu lôi điện bàng bạc và một luồng hỏa diễm đỏ thẫm. Ba loại công kích bất đồng ở giữa không trung dung hợp với nhau, hóa thành một cột sáng rực rỡ phóng thẳng về phía trước.

Giữa màn tuyết trắng bao trùm hư không đột nhiên xuất hiện một cột sáng rực rỡ huyễn lệ, bên trong còn phát ra tiếng sấm đì đùng va dội, trực tiếp xé rách bão tuyết tưởng chừng như vô biên vô hạn, mở ra một thông đạo cực lớn, dài đến mấy vạn dặm.

Thân thể khổng lồ của Hàn Lập cấp tốc xuyên qua không gian bão tuyết, hai cánh cật lực vung vẩy, "soạt" một cái, thoát khỏi phạm vi linh vực.

Ra khỏi mảnh sương mù âm trầm kia, tầm nhìn của hắn lập tức rộng rãi thoáng đãng hẳn. Hắn nhìn phía dưới chân mình một chút, phát hiện toàn bộ đại địa bên dưới đã chuyển từ mùa hè nóng nực thành giá rét cực độ, thuần túy là cảnh tượng ngàn dặm đóng băng trắng xóa.

"Hàn Lập, một tiểu tu sĩ Thái Ất cảnh như ngươi cũng có không ít thủ đoạn đấy. Để xem lần này ngươi chạy đi đâu?" Không đợi Hàn Lập sợ hãi thán phục xong, thanh âm của Diệu Pháp Tiên Tôn đã từ phía sau truyền đến.

Vừa dứt lời, trước mắt Hàn Lập bắt đầu xuất hiện một luồng khí âm lãnh mông lung, dưới phủ đại địa, trên tiếp trời xanh.

Hàn Lập liếc mắt một cái đã biết được đây chính là pháp thuật tường băng lúc trước ngăn cản hắn. Nội tâm hắn vô cùng căng thẳng, Chân Ngôn Bảo Luân trong cơ thể nghịch chuyển cực nhanh, hiện đã đến cực hạn, tốc độ vậy mà lại tăng lên gấp đôi.

Chỉ thấy hàn khí mông lung như hơi nước từ trên tường băng tràn lan rơi xuống. Hàn khí đi tới đâu, nơi đó lập tức hóa thành băng tinh, chỉ trong chớp mắt đã phủ kín quá nửa tường băng.

Nội tâm Hàn Lập vô cùng khẩn trương, thân hình vùn vụt lao đi sát mặt đất, hai cánh khép lại, hướng về nơi hàn khí chưa kịp lan đến với tốc độ cao nhất.

Tuy tốc độ của hắn nhanh vô cùng, nhưng vẫn như cũ không theo kịp hàn khí, mắt thấy tường băng sẽ triệt để khép lại.

Nhưng đúng lúc này, cặp mắt Lôi Bằng chợt có lôi quang chớp động, hai khối lôi cầu vốn áp súc, tụ lực ở song trảo bấy lâu lập tức phóng ra, đánh thẳng vào đáy tường băng.

Tình huống quả thật như ngàn cân treo sợi tóc, một tiếng lôi minh nổ vang trời.

"Ầm..."

Tiếng nổ vừa dứt, tường băng vẫn chưa triệt để đông lại, xuất hiện những vết nứt vỡ, bông tuyết vung vãi khắp nơi. Dưới chân tường băng bị đánh vỡ, để lại một lỗ hổng cự đại, thân hình cự cầm khổng lồ của Hàn Lập trong nháy mắt xuyên qua.

Cự cầm lại giương cánh bay về phía chân trời, thân hình chớp động liên tục, biến mất ở đằng xa.

"Làm sao có thể..." Diệu Pháp Tiên Tôn biến sắc, ngọc dung phẫn nộ.

Bỗng nhiên nàng kinh ngạc phát hiện, Xích Mộng trước giờ vẫn một mực đuổi theo phía sau đã không thấy bóng dáng.

Hàn Lập tuy thoát khỏi phạm vi của tường băng, nhưng chẳng có chút tâm tư thả lỏng. Chân Ngôn Bảo Luân vẫn như cũ nghịch chuyển. Một thân Tiên Linh Lực và Chân Linh Lực, cùng với lực lượng pháp tắc đồng thời tiêu hao kịch liệt.

Nhờ ba loại lực lượng đồng thời phát huy tác dụng, hắn mới có thể từng chút một kéo dãn khoảng cách với Diệu Pháp Tiên Tôn.

Nhưng hắn còn chưa kịp cao hứng nửa phần, hư không phía trước đã phát sinh dị biến!

Chỉ thấy một luồng nhật quang chói mắt bỗng nhiên từ phía sau chiết xạ về phía trước, bộc phát bạch quang sáng lòa giữa không trung. Một chiếc váy rực rỡ sắc đỏ bao bọc lấy một thân hình lung linh tuyệt mĩ hiện ra trước mắt hắn.

Cự cầm ba đầu vậy mà không chịu được cường quang kích thích, vô thức híp mắt lại.

Trong nháy mắt, giữa bầu trời cao vời vợi liền có từng trận phạm âm minh hưởng, tựa như tiếng chuông đồng vang vọng cửu tiêu. Một màn hào quang mông lung lớn vô cùng từ trên cao hạ xuống, lập tức nuốt trọn thân thể khổng lồ của Hàn Lập, đè hắn xuống mặt đất.

Hai cánh cự cầm vung vẩy cật lực, thân hình rướn lên muốn tháo chạy, trực tiếp đâm phải màn hào quang mờ ảo kia.

"Ô...ô...n...g..."

Tiếng phản chấn vang dội mãnh liệt. Màn hào quang mờ ảo run rẩy không ngừng. Tầng tầng lớp lớp phù văn liên tiếp sáng lên. Từng vòng chấn động quỷ dị từ chính giữa màn sáng lan tỏa ra xung quanh, giáng lên thân thể Hàn Lập, nhất thời khiến thần hồn hắn bị chấn động mạnh, thân hình không tự chủ được mà rớt xuống mặt đất.

Vừa chạm đất, thân thể Hàn Lập chợt lóe hào quang, lập tức khôi phục hình người.

Màn hào quang mờ ảo bao trùm thân thể hắn nhanh chóng thu nhỏ lại bằng kích thước một gian phòng phòng.

Hàn Lập quan sát bốn phía, chỉ thấy hơi tầng hào quang mờ đục này giống như một cái bát to úp ngược, trên màn sáng ẩn hiện vô số phù văn, rậm rạp chằng chịt phủ kín vách tường.

Trên đỉnh màn sáng còn có tám con hỏa long trong suốt màu đỏ, quanh thân có hỏa vân bao bọc, đầu rồng hướng ra ngoài, bộ dáng giương nanh múa vuốt.

Từ uy áp trên mình hỏa long, Hàn Lập cảm nhận được lực lượng pháp tắc Hỏa thuộc tính vô cùng mãnh liệt. Hắn thầm đoán được, vật này quá nửa là một kiện Tiên Khí trên Ngũ phẩm.

Sau khi màn hào quang đã khống chế được Hàn Lập, Xích Mộng từ trên không trung đáp xuống.

"Chậc chậc, bộ dáng thoạt trông cũng bình thường, chẳng có gì đặc biệt! Cũng chỉ biết một đường chạy trốn. Chẳng biết đám phế vật Kim Nguyên Tiên Cung làm ăn kiểu gì, lại để cho người ta đánh tới tận cửa. Quả thật làm mất hết thể diện của Thiên Đình." Xích Mộng đứng ở bên ngoài màn hào quang, liếc mắt đánh giá Hàn Lập, lắc đầu tỏ vẻ thất vọng, bộ dáng tiếc công rèn sắt không thành thép.

Hàn Lập làm bộ mắt điếc tai ngơ, không để ý lời Xích Mộng nói, đồng tử hắn lóe lên ánh tím, vận chuyển thần thông Linh Mục, cẩn thận dò xét bên trong kiện Tiên Khí này, ý đồ tìm kiếm một chút sơ hở, có thể mở ra một con đường sống.

"Ta nói ngươi đừng nên uổng phí khí lực. Cửu Long Thần Hỏa Tráo một kiện Tứ phẩm Tiên Khí hàng thật giá thật. Ngay cả tu sĩ Đại La cũng khó lòng trốn thoát. Bằng vào một gã Thái Ất nho nhỏ như ngươi cũng dám ôm hy vọng thoát thân xa vời? Vẫn nên ngoan ngoãn thúc thủ chịu trói thì hơn, chí ít cũng tránh được chút thống khổ da thịt." Xích Mộng trông thấy Hàn Lập vẫn chưa buông xuôi, liền cất tiếng chế giễu.

Sau khi xem xét một hồi, Hàn Lập phát hiện bốn phía quanh hắn bị một luồng lực lượng pháp tắc cường đại bao trùm, căn bản không tìm ra kẽ hở.

Lúc này, Diệu Pháp Tiên Tôn đã từ phía sau chạy tới, chứng kiến một màn vừa rồi, lông mày không khỏi nhíu chặt lại.

"Này, ngươi đã tới chậm một bước. Kẻ này hiện đã trở thành tù nhân của ta." Xích Mộng cười cợt.

"Thật ư? Tại sao ta không thấy thân hắn bị gông xiềng, bị ngươi trói chặt? Nếu chỉ là giam cầm hắn tại chỗ, chẳng phải cũng giống như ta làm lúc trước hay sao?" Diệu Pháp Tiên Tôn nhàn nhạt liếc Xích Mộng một cái.

"Nếu như ta và ngươi đã không ai trả giá được, chi bằng hãy tiếp tục phân cao thấp tại đây. Sau khi đã phân thắng bại, mọi chuyện tự nhiên sẽ dễ giải quyết." Xích Mộng khoát tay chặn lại, giọng điệu không hề khách khí.

"Đừng nói nhảm nữa!"

Diệu Pháp Tiên Tôn hừ lạnh, thân hình lao lên trước tiên, bay vào giữa không trung.

Xích Mộng đang muốn đuổi theo, chợt khựng lại một chút như nhớ ra cái gì, xoay người cảnh cáo Hàn Lập: "Đừng trách ta không nhắc nhở ngươi, ngàn vạn lần không nên làm ra bất cứ hành động dại dột gì. Bên trong Cửu Long Thần Hỏa Tráo này, chỉ sơ sảy một chút là sẽ mất mạng ngay. Ta không giống như ả Diệu Pháp hư hỏng kia, không muốn ngươi chết nhanh như vậy."

Nói xong, nàng mới phi thân lao thẳng vào không trung.

Chỉ thấy sau khi hai thân ảnh biến mất giữa tầng mây, ở giữa thiên địa liền sinh ra một luồng áp lực mãnh liệt dị thường. Biển mây trong phạm vi vạn dặm trên không sôi trào kịch liệt.

Một nửa bầu trời như bị nung chảy, biến thành một mảnh đỏ rực. Một nửa khác bị bao phủ bởi bão tuyết, lãnh lẽo cực điểm.

Hàn Lập nghe thấy từng trận nổ vang từ trên đỉnh đầu truyền đến, nhưng căn bản không nhìn lấy một cái.

Hắn hít sâu một hơi lấy lại bình tĩnh, đưa tay lên hông tháo xuống Huyền Thiên Hồ Lô, lắc lắc mấy cái, rồi để miệng hồ lô tiếp xúc với phần dưới Cửu Long Thần Hỏa Tráo.

Chương 1146: Binh Linh hiện thân
Quyển 5: Đại La chi tranh
Dịch: NguyenDzung
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hai mắt Hàn Lập ngưng lại, sau khi hít sâu một hơi rồi bỗng đưa tay vỗ đáy hồ lô. Hồ lô lập tức rung động ù ù, hơn nữa còn có thanh quang xoay quanh trên miệng hồ lô tạo thành một vòng xoáy, một tia sáng màu lục đậm từ đó đột nhiên bắn ra.

Chỉ nghe một tiếng nổ "Oanh" thật lớn, tia sáng màu lục đậm kia ẩn chứa một tia hủy diệt pháp tắc, đánh lên trên Cửu Long Thần Hỏa Tráo, nổ tung thành một đám mây nhỏ màu lục.

Cửu Long Thần Hỏa Tráo lập tức chấn động kịch liệt, phù văn sáng đỏ bên ngoài rộ lên, nhưng lại không chịu chút tổn thương nào.

Càng tồi tệ hơn, trong chín con Tinh Long màu đỏ xoay quanh phần đỉnh hỏa tráo, đôi mắt năm con lóe lên kim quang, giống như tất cả đều sống lại, miệng máu của chúng há rộng rồi bỗng phun xuống dưới hỏa tráo một cái.

"Hô"

Từng luồng lửa như mang theo một loại dầu mỡ sền sệt từ miệng bay ra, trực tiếp che mất toàn bộ không gian hỏa tráo.

Hàn Lập vừa mới bị ngọn lửa dính vào người, một cảm giác đau đớn kịch liệt trước nay chưa có liền quét qua toàn thân khiến thân thể và thần hồn mạnh mẽ như hắn, cũng không nhịn được phát ra tiếng kêu thảm mãnh liệt xé lòng.

Không cần tâm niệm hắn gọi, Tinh Viêm Hỏa Điểu cũng đã tự bay ra, hóa thành một lớp áo ngoài ngân diễm bao phủ toàn thân, thay hắn ngăn lại từng luồng hỏa diễm đậm đặc kia.

Nhưng cho dù như vậy, từng đợt sóng nhiệt thiêu người không thể nói rõ, không ngừng xâm nhập thân thể lúc này vẫn đang hành hạ hắn.

Tinh Viêm Hỏa Điểu đang bảo vệ thân thể Hàn Lập thân thể đồng thời ngưng tụ ra một đầu điểu to lớn, cái mỏ nhọn liên tục phun ra ngọn lửa màu bạc, xông lên chống đỡ hỏa diễm không ngừng rơi xuống từ phía trên.

Lửa bạc và lửa đỏ va chạm lẫn nhau, hình thành một màn lửa hai màu đối xứng ngay trên đỉnh đầu Hàn Lập.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng càng lo lắng, thời điểm trước đây, Tinh Viêm Hỏa Điểu gặp các loại công kích Hỏa thuộc tính, có lần nào không phải lấy thiên phú thần thông đi cắn nuốt lửa khác?

Tình huống như trước mắt, không cắn nuốt ngọn lửa này mà lại lấy lửa của bản thân chống cự, đã xuất hiện lần nào?

Lúc này, tâm niệm hắn thay đổi thật nhanh, vội vàng lấy tâm thần liên hệ hỏa điểu, liền biết ngọn lửa bình thường thực sự không thể so sánh với lửa trước mắt này, vốn ẩn chứa lực lượng pháp tắc hỏa thuộc tính đặc thù. Lấy thần thông Tinh Viêm Hỏa Điểu không những không thể cắn nuốt, ngược lại còn bị lửa này áp chế.

Ngay khi Hàn Lập còn đang nóng lòng, phù văn quang mang xung quanh Cửu Long Thần Hỏa Tráo kia lần nữa đại thịnh, bốn con Hỏa Long còn lại như thể cũng bị Tinh Viêm Hỏa Điểu chọc giận, thân hình thuận theo lồng ánh sáng quay xuống, chiếm cứ bốn phương Đông Nam Tây Bắc, hà miệng phun thẳng vào trung tâm hỏa tráo.

Ngọn lửa đỏ xuất hiện cuồn cuộn mãnh liệt, hóa thành một mảng biển lửa dậy sóng, trong nháy mắt tràn ngập thân thể Hàn Lập.

Tinh Viêm Hỏa Điểu mắt thấy như vậy, kêu lớn một tiếng, ngân quang quanh thân sáng rực, đầu điểu biến hóa ra cũng theo đó tan rã, từ bỏ chống cự ngọn lửa phía trên, mang toàn bộ lực lượng tập trung trên người Hàn Lập, dốc sức che chở hắn.

Tất cả Cửu Long cùng xuất hiện, uy lực vượt xa, bốn đầu Hỏa Long lúc trước không thể so sánh được, lấy lực lượng toàn thân Tinh Viêm Hỏa Điểu cũng ngăn cản không nổi.

Mà càng khiến Hàn Lập lo lắng hơn là Cửu Long Thần Hỏa Tráo này hình như còn có công hiệu hấp thu lực lượng Hỏa thuộc tính. Tinh Viêm Hỏa Điểu đang đối kháng ngọn với lửa đỏ, vừa có hơn phân nửa là tự thân tiêu hao lực lượng, vừa bị hỏa tráo hấp thụ mất.

Thời điểm Tinh Viêm Hỏa Điểu giằng co cùng chín con Hỏa Long này, Hàn Lập dĩ nhiên cũng không nhàn rỗi, ba mươi sáu thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm được tế ra, liên tục đục vào hỏa tráo, một khắc không dừng, điện quang cuồn cuộn, tia lửa tứ tán.

Thế nhưng, bất kể hắn ra sức thế nào, thủy chung vẫn không thể nào công phá hỏa tráo này.

Theo thời gian trôi qua từng chút một, ngọn lửa bạc trên thân Tinh Viêm Hỏa Điểu tiêu hao không ít, trái ngược với Cửu Long Thần Hỏa Tráo, uy năng càng ngày càng thịnh. Bản thân Hàn Lập ở bên trong cũng cảm thấy khó mà chịu đựng, cảm giác thần hồn cũng bị thiêu đốt diệt vong.

Lúc này, Tinh Viêm Hỏa Điểu bỗng há miệng phun ra một viên hỏa châu màu trắng tản mát từng tầng lực lượng pháp tắc Hỏa thuộc tính, như một ngọn đèn sáng treo trên đỉnh đầu Hàn Lập, phóng xuất ra những tia sáng trắng chói mắt.

Dưới sự gia tăng của tia sáng màu trắng, đám lửa màu bạc của Tinh Viêm Hỏa Điểu lập tức lóe lên, từng luồng lửa phóng lên ngút trời, bức lui lửa đỏ ngập trời trở lại.

Hàn Lập nhìn qua liền thấy, vật kia chính là món bảo vật hỏa thuộc tính lấy từ trong Tuế Nguyệt tháp trước đó. Hắn vốn tưởng rằng đã bị Tinh Viêm Hỏa Điểu thôn phệ hấp thu, không ngờ vẫn còn lại.

Tuy nhiên, hắn chưa kịp buông lỏng tâm thần chút nào, liền phát hiện lửa đỏ chỉ thoáng bị bức lui, đã lại ép xuống lần nữa. Chín con Tinh Long đỏ như lửa càng nhô người ra hơn, từng con vây quanh hỏa châu màu trắng, há to miệng như cái chậu máu, tư thế như một bộ Cửu Long phệ châu.

Viên châu này đã tiêu hao không ít trong Ngũ Hành Yên Không đại trận trước đây, về sau lại bị Tinh Viêm Hỏa Điểu hấp thu rất nhiều lực lượng, nên dù cùng là tiên khí Hỏa thuộc tính nhưng giờ này lực lượng đã kém xa Cửu Long Thần Hỏa Tráo, bị chín con Tinh Long cứ thế dồn ép, ánh sáng trắng trên hỏa châu lập tức yếu đi.

Cùng lúc, toàn bộ ngọn lửa trong hỏa tráo giống như nhận được một lực lượng đè nén, đột nhiên co rụt lại, hóa thành một cái kén lửa đỏ rực, hoàn toàn bao vây Hàn Lập vào trong.

Nhiệt độ trong kén lửa đạt đến mức khiến người ta kinh hãi, lớp da Hàn Lập sớm đã đỏ ran, giờ đây bắt đầu sinh ra từng đường vân rạn nứt, nhìn như đáy sông khô cạn quá lâu, phảng phất như muốn nứt toác ra ngay lập tức.

Tinh Viêm Hỏa Điểu thấy vậy, hào quang bảy đóa thải diễm trên đầu sáng lên, hai màu đỏ, cam trong đó tách rời ra, bay lên không nhập vào hỏa châu màu trắng, hòa thành một thể.

Hỏa châu màu trắng lập tức lóe lên quang mang, cũng tạo ra một kén lửa màu trắng, ngăn cách với lửa của Cửu Long.

Hàn Lập thở phào đôi chút, nhưng nhìn Tinh Viêm Hỏa Điểu hi sinh hai đám lửa trong Thất Thải Đan Sa, khí tức trên thân giảm mạnh, trong lòng áy náy không thôi, suy nghĩ trong lòng rối loạn, không biết nên làm thế nào phá vỡ thế cục khốn cùng này.

Đúng lúc này, một thanh âm tức giận bỗng vang lên từ trước ngực hắn:

"Ngươi cũng không phải ngu, đánh không lại không biết chạy sao? Một loại thần thông tuyệt đỉnh như Xuyên Qua Thời Không bị ngươi lãng phí thế này, thật sự khiến ta tức chết. . ."

"Ai đang nói chuyện?" Hàn Lập trong lòng giật mình.

Thanh âm vừa rồi nghe như xa như gần, có chút mông lung không rõ, lại ẩn chứa cảm thấy hơi quen thuộc.

Sau một suy nghĩ, Hàn Lập lộ vẻ chợt hiểu, vội vươn tay sờ vào trong áo bào trước ngực, lấy Chưởng Thiên Bình ra ngoài.

Ánh mắt hắn dò xét qua, chỉ thấy bình nhỏ vẫn như ban đầu, nhìn cũng không có gì khác biệt.

Nhưng đúng lúc này, trên thân bình chợt lóe lên hào quang xanh sẫm, hai con người màu đen như hai hạt đậu hiện lên, nhìn về phía hắn, lộ ra thần sắc mười phần nhân hóa.

Hàn Lập vô ý mang bình nhỏ cầm xa ra một chút, lại thấy hai con mắt hạt đậu kia nổi giận đùng đùng nhìn mình chằm chằm, lại vội vàng mang nó về trước người.

"Bình linh tiền bối, vừa rồi là người đang nói chuyện?" Hàn Lập nói gấp.

"Không phải ta, còn có thể là ai? Một tu sĩ Đại La cộng thêm một cái chỉ tứ phẩm Tiên khí, lại dồn ngươi đến mức độ này, thật sự là xấu hổ, mất mặt." Hai con ngươi bình linh giật giật, thanh âm mông lung liền truyền ra.

"Vừa rồi tiền bối nói, dùng thần thông Xuyên Qua thoát đi, cái này vãn bối cũng không phải không nghĩ tới, chỉ là nếu ta lấy thân thể trốn thoát, Chưởng Thiên Bình này phải lưu lại nơi đây, chẳng phải sẽ rơi vào tay người khác?" Hàn Lập há to miệng, nhưng lại không biết phản bác thế nào, chỉ có thể nói.

"Tính mạng quan trọng, hay Chưởng Thiên Bình quan trọng?" Bình linh hỏi.

"Tính mạng tất nhiên quan trọng, nhưng Chưởng Thiên Bình làm bạn cùng ta nhiều năm, cũng quan trọng, tuyệt đối không thể vứt bỏ. Huống hồ, coi như ta tạm thời thân thể trốn thoát, sau đó không phải lại phải trở về nơi này, căn bản trốn không thoát." Hàn Lập không do dự, lập tức nói.

Bình linh nghe nói lời ấy, trầm mặc một lát, dường như đối với lời Hàn Lập có chút hài lòng đáp lại:

"Thôi được, có câu nói này của ngươi, cũng không uổng công ta hiện thân cứu ngươi một lần. Trước kia khi ngươi lấy thân thể Xuyên Qua, Chưởng Thiên Bình sẽ vào trạng thái vô chủ, ngưng lại tại chỗ, làm tọa độ cho ngươi trở về. Ta có thể làm cho Chưởng Thiên Bình và ngươi cùng nhau Xuyên Qua, chỉ là sau khi Xuyên Qua, thời gian trôi đi sẽ đồng bộ với ngoại giới. Mà không có tọa độ, lúc sau trở về cũng sẽ không thể trở lại đúng chỗ cũ."

"Còn có thể như vậy, kính xin tiền bối lập tức thi pháp." Hàn Lập nghe vậy vui mừng, lập tức nói.

"Chớ vội vui mừng, cách này mặc dù có thể dùng, nhưng trả giá lại không nhỏ. Chỉ riêng mang bình nhỏ vào Quang Âm Chi Hà, cần tiêu hao ba mươi tinh ti Thời Gian Pháp Tắc. Nhớ kỹ. . . Là tiêu hao, sau khi dùng xong là không còn." Bình linh nói ra.

Thời Gian Tinh Ti thu được rất khó khăn, bây giờ một lần phải tiêu hao ba mươi tinh ti, mà không phải như Thời Gian đạo văn kia có thể khôi phục. Điều này dù cho ai quyết đoán, đều sẽ đau lòng mà khó quyết định.

Nhưng Hàn Lập nhìn thoáng Tinh Viêm Hỏa Điểu còn đang ra sức ngăn cản Cửu Long công kích, không do dự, lập tức mở miệng nói ra:

"Kính xin tiền bối chỉ dạy ta."

"Không có gì phải dạy, ngươi tự gọi ra tinh bích, còn những việc khác giao cho ta là được." Bình linh nói ra.

Hàn Lập gật nhẹ đầu rồi lập tức hai tay bấm niệm pháp quyết, thi triển ra Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết.

Quanh người hắn lóe lên kim quang, ba động lực lượng Thời Gian Pháp Tắc lập tức nhộn nhạo lên, năm bộ đồ vật Thời Gian Pháp Tắc hiện lên tới tấp, lơ lửng bốn phía. bản dịch tại Bbạch Ngọc Sách

Đạo văn bên ngoài năm đồ vật này liên tục chớp hào quang, Thời Gian Tinh Ti trên đó nối đuôi nhau quấn quanh, hấp thu lực lượng Thời Gian Pháp Tắc xung quanh, ngưng tụ thành một vòng tròn màu vàng to lớn, chính là thời gian chi hoàn.

Thời gian chi hoàn vừa xuất hiện, từng đoàn Thời Gian đạo văn lập tức từ trên những đồ vật như Chân Ngôn Bảo Luân liên tiếp lượn vòng ra, hạ xuống viên hoàn màu vàng.

Từng đợt chấn động Thời gian pháp tắc vô cùng cường đại lập tức truyền ra liên tục từ trên đó.

Ngay trên không trung, Diệu Pháp Tiên Tôn cùng Xích Mộng đang mải mê kịch chiến bỗng phát giác phía dưới truyền đến từng luồng chấn động, lập tức ý thức được điều gì không đúng, vội vàng dừng tranh đấu, bay nhanh xuống đất.

Hai ả nhìn xa xa thấy trong Cửu Long Thần Hỏa Tráo có một tầng hào quang màu xanh sẫm đột nhiên sáng lên, giống như một vầng mặt trời gay gắt màu xanh thẫm, tỏa ra ánh sáng xanh lóa mắt.

Ngay tiếp theo, hư không xung quanh ánh sáng xanh bắt đầu chấn động kịch liệt, nổi lên từng gọn sóng kỳ lạ mắt thường có thể thấy được, từ đó hiện lên một vòng xoáy hào quang to lớn.

Sau đó, hư không hiện lên một mặt tinh bích to lớn.

Hàn Lập đứng trước tinh bích, thu hồi Tinh Viêm Hỏa Điểu vào trong cơ thể, chịu đựng liệt diễm đỏ rực đánh thẳng tới, quay đầu nhìn thoáng qua hai người Diệu Pháp Tiên Tôn đang nhanh chóng truy đuổi tới, thân hình lóe lên, trực tiếp lao vào trong vòng xoáy trên tinh bích.

Diệu Pháp Tiên Tôn và Xích Mộng cứ như vậy trơ mắt nhìn vòng xoáy cuộn một cái, trực tiếp nuốt Hàn Lập vào trong.

Chương 1147: Trở lại Chân Ngôn môn
29/09/19-16:36
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Diệu Pháp Tiên Tôn thấy thế, thần sắc bỗng nhiên biến đổi, nhưng khi nàng nhìn thấy đoàn lục quang dần dần co vào kia, lông mày bỗng nhiên nhướng một cái, trong mắt lóe lên một vòng sợ hãi lẫn vui mừng khó kiềm chế.

"Là. . . Chưởng Thiên Bình!" Trong lòng nàng kinh hô một tiếng, thân hình bỗng nhiên gia tốc, phóng xuống phía dưới.

Nhưng tiếp theo trong một cái chớp mắt, trong lục quang kia, có một vòng tròn màu vàng tách ra, trên đó có ba mươi sợi Thời Gian Tinh Ti mất đi hóa thành một mảnh tinh phấn, bay vào trong đoàn lục quang kia.

Chỉ thấy lục quang bỗng nhiên ngưng tụ, cấp tốc co vào, hóa thành một cái bình nhỏ màu xanh sẫm, cùng vòng tròn màu vàng kia bay vào trong vòng xoáy ở tinh bích, biến mất không thấy.

"Không. . ." Thấy chí bảo mà tông môn đau khổ tìm kiếm chạy đi trước mắt mình, Diệu Pháp Tiên Tôn khó kiềm chế, cuồng loạn kêu lên.

Sắc mặt Xích Mộng cũng khó coi, triệt hồi Cửu Long Thần Hỏa Tráo, muốn đến gần xem xét tấm tinh bích kia.

Còn không chờ bọn họ tới gần, tấm tinh bích kia liền dần dần hư hóa, cuối cùng biến mất trong không khí, bốn phía còn sót lại một chút ba động Thời Gian Pháp Tắc cũng biến mất vô tung theo.

Diệu Pháp Tiên Tôn thấy thế, tức giận đến đỉnh điểm, lửa giận hai mắt muốn phun ra nhìn về phía Xích Mộng.

Nếu không có nàng này quấy rối, giờ phút này nàng đã mang Hàn Lập và Chưởng Thiên Bình trở về tông môn. Điều này sẽ là công tích lớn nhất gần ngàn vạn năm qua của tất cả trưởng lão đệ tử Cửu Nguyên Quan bọn họ, đáng tiếc đều bị nàng này hủy mất.

"Mục tiêu đã không còn, ngươi ta tiếp tục đánh cũng không có ý nghĩa gì, đừng có làm chuyện vô vị . . ." Xích Mộng thấy bộ dáng nàng kia như thế, khẽ chau mày, nói ra.

Nàng còn chưa nói xong, một trận băng tiễn thấu xương giống như bạo vũ lê hoa đã bay tập tới, đất trời bốn phía trong nháy mắt cũng bị đông cứng.

"Hảo ngôn khuyên bảo ngươi không nghe, thật coi ta là Nê Bồ Tát* à?" Xích Mộng vốn cao ngạo, thấy vậy, tức giận cũng vọt lên, tay bấm pháp quyết, chủ động nghênh đón Diệu Pháp Tiên Tôn.

*Nê Bồ Tát: Bồ Tát đất sét, ý câu này bảo Bồ Tát hiền lành vô dụng.

Cả khu vực này, lần nữa lâm vào trong hỗn loạn.

Lam Nhan và tỳ nữ Diệu Pháp Tiên Tôn đang chờ bên ngoài mấy vạn dặm, nhìn thanh thế to lớn bên này phảng phất muốn hủy thiên diệt địa, cũng không dám tới gần nửa phần.

"Cũng không biết Hàn đạo hữu thế nào rồi. . ."

Trong lòng Lam Nhan có ý nghĩ này, cảm thấy có lỗi với tông môn, chỉ có thể ngầm thở dài.

. . .

Một bên khác, thân ảnh Hàn Lập đã xuất hiện trên một vùng hoang nguyên.

Dưới thân, một dòng sông lớn mênh mông cuồn cuộn đang từ cuối chân trời chảy xuôi đến, kéo dài ngàn vạn dặm, không thấy điểm cuối.

Trong nước sông, vô số quang cầu như giọt nước theo dòng nước chảy xuôi xuống, lúc nha lúc nhúc, vô cùng vô tận.

Trong lòng Hàn Lập vội vã, chỉ thấy trong hư không, hai đạo quang mang một kim một lục bay ra, bay nhanh đến phía hắn.

Trong kim quang, một vòng tròn màu vàng xoay tròn không ngừng, đến phụ cận liền hóa thành một chiếc nhẫn màu vàng, đeo lên ngón tay Hàn Lập.

Mà đoàn lục quang kia thì rơi vào trong tay Hàn Lập, hóa thành bình nhỏ màu xanh sẫm.

"Tiểu tử, còn ngẩn ra làm gì, mang Chưởng Thiên Bình tiến vào nơi đây, tiêu hao lực lượng Thời Gian đạo văn sẽ rất nhanh, còn không tranh thủ chọn một giọt quang cầu xuyên thẳng vào quá khứ." Lúc này Bình linh nhắc nhở.

Hàn Lập không chuẩn bị gì, giờ phút này có chút chần chờ, không biết nên xuyên thẳng đến nơi nào.

Suy nghĩ một lát, hắn chợt nhớ tới, đối với công pháp Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, hắn luôn cảm giác mình có nhiều chỗ lĩnh ngộ không đủ, mà lần này bế quan lại chậm chạp không thể phá cảnh, cũng làm hắn hoang mang không thôi.

Trước mắt nếu nhục thân có thể xuyên qua, sao không đi một chuyến đến Chân Ngôn môn, thỉnh giáo Di La lão tổ một phen?

"Bình linh tiền bối, ngài có thể mang ta xuyên thẳng về trước lúc Chân Ngôn môn bị huỷ diệt hay không?" Hàn Lập lập tức hỏi.

"Dĩ nhiên là được, chỉ là Chưởng Thiên Bình cùng ngươi xuyên thẳng qua, đồng dạng cần Thời Gian Pháp Tắc chi lực chèo chống, cũng cần tiêu hao Thời Gian Tinh Ti." Bình linh nói thẳng.

"Còn phải tiêu hao thêm tinh ti?"

Hàn Lập nghe lời ấy, lập tức cảm thấy lòng như rỉ máu, vừa rồi ba mươi sợi Thời Gian Tinh Ti đã làm hắn thịt đau không dứt, giờ phút này lại còn muốn tiêu hao thêm tinh ti?

"Cái này chủ yếu phải xem thời gian ngươi xuyên qua, thời gian càng xa xưa, cần có Thời Gian Pháp Tắc chi lực càng nhiều, muốn về đến thời khắc Chân Ngôn môn chưa bị diệt, đại khái cần tiêu hao ít nhất hai mươi sợi Thời Gian Tinh Ti." Bình linh nói ra.

Hàn Lập do dự một chút, cuối cùng quyết định nói: "Đi!"

"Chờ chút . . ." Bình linh nói ra.

Nó vừa dứt lời, chiếc nhẫn màu vàng trên tay Hàn Lập liền loé lên tinh quang, hai mươi sợi Thời Gian Tinh Ti từ đó tách ra, bay lên thân Chưởng Thiên Bình, hóa thành một mảnh tinh phấn dung nhập vào trong.

Chỉ thấy trên Chưởng Thiên Bình loé lên quang mang, từng vòng từng vòng gợn sóng màu xanh lá từ trên thân bình không ngừng nhộn nhạo ra.

Chỉ chốc lát sau, trên dòng sông uốn lượn kia, có một giọt quang cầu tản ra quang mang nhàn nhạt trồi lên mặt nước, chảy tới phía Hàn Lập bên này.

"Chính là cái này." Bình linh nói ra.

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, một sợi thần thức liền rơi vào trên giọt nước này, định thấy rõ hình ảnh trên giọt nước này.

Nhưng ngay sau đó, giọt quang cầu kia đột nhiên sáng lên quang mang, từ đó đột nhiên phát ra một cỗ thôn phệ chi lực, "Vèo" một tiếng, kéo cả người Hàn Lập vào trong.

Hàn Lập cảm thấy trời đất quay cuồng một trận, mắt tối sầm lại, triệt để mất đi ý thức.

. . .

Không biết qua bao lâu, con mắt Hàn Lập bỗng nhiên mở ra, phát hiện chính mình đang đứng trong một chỗ sương phòng bình thường.

Diện tích sương phòng không lớn, hai phiến cửa sổ nhỏ mở ra, trong phòng bài trí cũng rất đơn giản, gần cửa sổ đặt một tấm bàn gỗ thông, phía trên đó để ấm trà chén nước. Một nửa gian phòng bên kia là ba cái giường chiếu, phía trên chăn mền xếp chỉnh tề.

Trên vách tường đối diện giường ngủ chính treo một tấm hoành phi, phía trên là chân dung một tăng nhân tai to, chính là Di La lão tổ.

Hàn Lập nhìn chung quanh, nơi này tựa hồ là gian phòng mà mấy đệ tử Chân Ngôn môn ở chung, cũng không nguy hiểm gì, âm thầm nhẹ nhàng thở ra.

Một vòng tròn màu vàng mơ hồ lơ lửng trên đỉnh đầu hắn, phía trên hiện đầy Thời Gian đạo văn, có hơn một ngàn sáu trăm đoàn.

Chưởng Thiên Bình giờ phút này thình lình lơ lửng tại trung tâm vòng tròn màu vàng, bất quá khí linh lại không thấy bóng dáng, có thể là do vòng tròn màu vàng ảnh hưởng, Chưởng Thiên Bình nhìn cũng mơ mơ hồ hồ.

Hàn Lập thấy cảnh này, đuôi lông mày khẽ động, lập tức đẩy cửa đi ra ngoài.

Bên ngoài là một tòa tứ hợp tiểu viện, bên cạnh tương tự tiểu viện này còn có rất nhiều, chừng mấy trăm toà.

Những tiểu viện này xây dựa vào một toà sơn phong màu trắng to lớn, dãy sân nhỏ bên cạnh còn đứng vững từng tòa cung điện bạch ngọc, một mực kéo dài đến cuối tầm mắt, giữa không trung cũng lơ lửng từng tòa sơn phong, phía trên là kiến trúc cung điện san sát.

Hàn Lập cũng không lạ lẫm với nơi này, lúc trước thần hồn hắn xuyên không tới đã nhìn thấy một lần, chính là chỗ tông môn Chân Ngôn môn.

Bất quá lần trước đến, Thiên Đình đang tiến đánh Chân Ngôn môn, nơi đây khắp nơi khói lửa cuồn cuộn, rách nát. Bây giờ lại sạch sẽ gọn gàng, thoáng như cung khuyết trên trời, hiển thị rõ khí tượng tông môn đại phái.

Giữa không trung, từng đệ tử Chân Ngôn môn mặc bạch bào lao vùn vụt qua, nhìn hưng thịnh không gì sánh được.

Hàn Lập vội vàng bấm niệm pháp quyết, trên thân hiện lên linh quang, lập tức hóa thành hư vô, để tránh phiền phức bị người khác nhìn thấy.

Hắn hơi trầm ngâm, mạo hiểm tản ra thần thức, khuếch tán ra chung quanh.

Sau một lát, sắc mặt Hàn Lập vui mừng, thân hình bay lên không bay ra ngoài, bay về phía đỉnh cự phong màu trắng, đồng thời vận khởi Vạn Khiếu Không Tịch Thuật, thu liễm khí tức trên thân.

Mấy hơi thở sau, hắn đáp xuống một tòa lầu các màu trắng hai tầng ở đỉnh núi.

Bên cạnh lầu các đứng vững một khối bia đá màu xanh đen, trên đó viết ba chữ to "Tàng Kinh các".

Nơi đây yên tĩnh cũng không có bao nhiêu người ở, chỉ có một lão giả tóc trắng nhắm mắt xếp bằng trước đại môn lầu các, thoạt nhìn là người trông coi nơi đây.

Tu vi của người này bất phàm, đã đạt đến cảnh giới Thái Ất trung kỳ.

Hàn Lập im lặng đáp xuống, lão giả tóc trắng tựa hồ cảm ứng được cái gì, bỗng nhiên mở mắt ra, nhìn lại chung quanh, mặt lộ vẻ hoang mang.

Nhưng Vạn Khiếu Không Tịch Thuật của Hàn Lập thật huyền diệu, giờ phút này thi triển ẩn thân chi thuật cũng là một môn công pháp huyền diệu tập được trước kia, trong đó lại xen lẫn một chút ảo diệu của "Pháp Ngôn Thiên Địa", cho nên cả hai mặc dù gần trong gang tấc, lão giả tóc trắng nhất thời cũng không cảm ứng được.

Hàn Lập mỉm cười, tay bấm niệm pháp quyết một cái, mấy đạo xiềng xích óng ánh từ đầu ngón tay hắn bắn ra, bay về phía đầu lão giả tóc trắng.

Xiềng xích rời thân thể Hàn Lập, lập tức liền hiện ra.

Lão giả tóc trắng biến sắc, bạch quang trên thân lóe sáng, tính nhảy lên một cái.

Đồng thời lão lật tay tế ra một lệnh bài màu trắng, cấm chế trên Tàng Kinh các sau lưng cũng theo đó nổi lên sóng gió.

Chỉ là tốc độ mấy đạo xiềng xích óng ánh kia quá nhanh, không đợi lão giả đứng lên, đã vượt lên trước một bước chui vào mi tâm lão.

Động tác lão giả tóc trắng lập tức định trụ, duy trì tư thế cổ quái nửa đứng nửa ngồi.

Hàn Lập trong nháy mắt chế trụ lão giả tóc trắng, cẩn thận cảm ứng động tĩnh chung quanh, cũng không phát sinh dị trạng, hiển nhiên không có ai chú ý tới tình huống nơi này, trong lòng âm thầm nhẹ nhàng thở ra.

Hắn cũng không giải khai bí thuật ẩn thân, lấy lệnh bài trong tay lão giả tóc trắng kia, dùng tiên linh lực cảm ứng một chút, lập tức biết rõ tác dụng của nó, cất bước đi đến trước lầu các, bấm niệm pháp quyết thúc giục lệnh bài trong tay.

Một đạo bạch quang từ trong lệnh bài bắn ra, chui vào trong đại môn lầu các.

Trên đại môn lập tức toả ra một màn sáng màu trắng óng ánh, vô số phù triện ấn văn ở phía trên chớp động.

Hàn Lập bấm niệm pháp quyết lần nữa thúc giục lệnh bài, lại một đạo bạch quang từ đó bắn ra, chui vào trong màn sáng trắng.

Những phù triện ấn văn trên màn sáng lập tức nhanh chóng biến mất, màn sáng trắng cũng biến mất không còn tăm tích, một tiếng cọt kẹt vang lên, đại môn lầu các từ từ mở ra.

Nét mặt Hàn Lập lộ ra vẻ tươi cười, đang muốn cất bước đi vào, đột nhiên dừng lại, đưa tay bấm niệm pháp quyết một cái với lão giả đứng bất động kế bên.

Năm đạo hắc quang tinh tế từ đầu ngón tay hắn bắn ra, chui vào thể nội lão giả.

Biểu lộ đờ đẫn của lão giả lập tức thư giãn không ít, mặc dù còn có chút cảm giác mơ hồ, nhưng cũng đã không khác gì thường nhân, thân thể cũng khôi phục hành động, khoanh chân ngồi xuống.

Đây là năm đó Hàn Lập ở Tích Lân Không Cảnh, học tập một môn khôi lỗi bí thuật của Giải Đạo Nhân, nếu so với chân chính Khôi Lỗi Pháp Tắc tự nhiên kém xa tít mùi, bất quá dùng để điều khiển Thần Niệm Tù Lung khống chế lão giả tóc trắng này lại dư xài, để tránh lão ngây người ở đây, bị người nhìn ra sơ hở.

Làm xong hết thảy, Hàn Lập mới sửa sang lại quần áo, đi vào lầu các, đồng thời tiện tay đóng đại môn lại.

Trên đại môn lầu các chớp động một trận bạch quang, lần nữa bao phủ đại môn lại. 

Chương 1148: Một màn quen thuộc
Quyển 5: Đại La chi tranh
Dịch: NguyenDzung
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập không để ý đến tình hình nơi cửa chính lầu các, ánh mắt nhìn về phía trong.

Không gian lầu các tầng một không lớn, trưng bày từng giá sách bằng gỗ theo phong cách cổ xưa, có chừng hai ba mươi cái. Mỗi giá sách đều sắp xếp dày đặc điển tịch, các loại ngọc giản, khá chỉnh tề, nhìn tên sách đều là một số công pháp bí thuật.

Trên những điển tịch này che bởi một lớp màn sáng màu trắng, đồng dạng cấm chế trên cửa chính của lầu các.

Sau khi Hàn Lập đảo qua đại khái, trong lòng rất vui mừng, nơi này đúng như hắn suy đoán, chính là một nơi giống như Tàng Kinh các của tông môn.

Vất vả xuyên việt về Chân Ngôn môn, hắn cũng không muốn đi một chuyến phí công.

Bởi vì bản thân sau khi đến Chân Tiên giới có chút quan hệ chặt chẽ với Chân Ngôn môn, những năm gần đây, hắn chỉ cần có thời gian, liền thông qua đủ loại cách thức đi điều tra lịch sử quá khứ của tông môn này, kết quả càng tra càng kinh hãi.

Chân Ngôn môn mặc dù chỉ ở Hắc Thổ Tiên Vực, một Tiên Vực có quy mô cũng không lớn, nhưng nó chuyên nghiên cứu Thời Gian Pháp Tắc chi đạo, đặc biệt là sự lĩnh hội của Di La lão tổ đối với Thời Gian Pháp Tắc, giúp địa vị cả tông môn tại Chân Tiên giới không thấp.

Bây giờ bản thân hắn trả giá đắt bằng năm mươi sợi Thời Gian Pháp Tắc tinh ti, mới có thể tới đây, mặc dù nguyên nhân gây ra bởi thoát khỏi hai tên tu sĩ Đại La cảnh kia, nhưng đằng nào cũng đã tới, tối thiểu phải có thu hoạch mới được, nếu không thì chẳng phải lỗ lớn.

Thật ra nói về Thời Gian Pháp Tắc, với tư cách là một trong tam đại Chí Tôn pháp tắc, trước nay đều là hắn tự mình cảm ngộ tu luyện, mặc dù nhờ Chưởng Thiên Bình và các cơ duyên mà tốc độ tiến triển nhanh khiến người khác không thể so sánh, nhưng nếu có thể thấy một hai bản tâm đắc tu luyện của tiền bối Chân Ngôn Môn ở đây, tìm hiểu kỹ càng một chút, dĩ nhiên không phải chuyện gì xấu.

Đại đạo Thời Gian Pháp Tắc mặc dù tối nghĩa khó hiểu, nhưng cũng là pháp tắc cơ sở nhất, bản nguyên tối thượng của giới diện.

Thực ra, cho dù là một người bình thường, thậm chí một con sâu cái kiến, cuối cùng cả đời cũng không thể tách khỏi thời gian, thọ nguyên của sinh linh, sinh diệt của vạn vật, đổi thay của sơn hà. . . Nó tồn tại trong mọi mặt giới diện này, bất kỳ ai dường như cũng có thể chạm vào thời gian, nhưng căn bản lại chạm không tới, nó như thể hoa trong kính, trăng trong nước, như gần như xa, như ảo như thật.

Cho nên, mỗi tiên nhân tham ngộ tu luyện Thời Gian chi đạo, trải qua năm tháng kết tinh, bất kể có hay không có thành tựu, nếu có thể viết lại cảm ngộ bản thân, cuối cùng cũng có chỗ thích hợp, có thể chỉ một lời, một câu, lại giúp người ta hiểu ra, chưa thể biết được.

Hàn Lập đang cân nhắc, nhanh chóng cất bước ghé qua giá sách, ngẫu nhiên dừng lại, dùng lệnh bài màu trắng trong tay mở ra cấm chế trên giá sách, tìm đọc điển tịch trên đó, rất mau xem đại khái một lượt các điển tịch nơi đây, vẻ mặt vui mừng dần biến mất không còn tăm tích.

Trên những giá sách này, mặc dù điển tịch đều có chút tinh diệu, nhưng đều là Kim Tiên cảnh, thậm chí cả cấp độ công pháp bí thuật Chân Tiên cảnh. Trong đó có chút trình bày hoặc tâm đắc đối với Thời Gian Pháp Tắc, nhưng phần lớn chỉ nói sơ lược, ngay cả da lông Thời Gian Pháp Tắc cũng không chạm tới. Đối với hắn mà nói, dĩ nhiên không còn tác dụng gì nữa.

"Xem ra nơi này mặc dù là Tàng Kinh các, nhưng đều cất giữ công pháp cấp thấp, cũng đúng, công pháp bí thuật cao cấp thật sự hẳn là cất giấu càng thêm bí mật mới đúng." Hắn âm thầm suy nghĩ, ngừng đọc qua, đi đến thang lầu, bước lên lầu hai.

Lầu hai này cũng trưng bày không ít giá sách, thế nhưng so với lầu một ít hơn rất nhiều, chỉ có mười cái, trên giá sách đặt rất nhiều điển tịch, ngọc giản.

Thời gian quý giá, Hàn Lập mau chóng bắt đầu tìm đọc.

Điển tịch nơi lầu hai này cao cấp hơn chút so với lầu một, nhưng cũng không cao hơn bao nhiêu, đại đa số vẫn là điển tịch Kim Tiên, ngẫu nhiên mới có thể thấy một hai bản cấp độ Thái Ất cảnh cấp độ, đối với hắn tác dụng cũng không lớn.

Hàn Lập đại khái nhìn nhanh một lần những điển tịch này, thu hoạch không lớn, thầm thở dài, muốn quay người rời đi.

Trên viên hoàn màu vàng ở đỉnh đầu, Thời Gian đạo văn đã tắt một hai phần mười, mỗi một phần thời gian đều rất quý giá.

Bước chân hắn đột nhiên dừng lại, nhìn về bên cạnh một giá sách dựa vào tường.

Lúc trước vội vàng tìm đọc điển tịch trên giá sách nên không có chú ý tới, giá sách này đặt ở vị trí hơi không cân xứng cùng giá sách khác, tựa như cố ý dời về sau khoảng cách chừng một thước.

Hàn Lập nhíu mày lại, đưa tay đẩy giá sách trở về, thần thức quét qua xung quanh quét qua, trên mặt lộ vẻ vui mừng.

Hắn lấy tay gõ nhẹ vào vách tường đoạn ngăn với giá sách, " két " một tiếng vang giòn truyền ra từ trong tường, vách tường lõm xuống, mở ra một cửa hang lớn chừng miệng chén.

Hàn Lập thọc tay sâu vào trong, từ trong đó phát hiện một hộp ngọc màu vàng lớn bằng bàn tay.

Trong lòng hắn khẽ động, đang định mở ra, nhưng một tầng kim quang trên hộp ngọc hiện ra, hất văng bàn tay hắn ra, lại có bày cấm chế.

Hàn Lập hơi giật mình, mặt lộ vẻ do dự, cả hai tay lập tức tỏa ra một tầng kim quang, một lần nữa chụp vào hộp ngọc.

Trong hộp ngọc lần nữa toát ra hào quang màu vàng, cùng kim quang trong hai tay Hàn Lập đan vào một chỗ.

Rất nhanh, kim quang trên hộp không ngăn nổi kim quang trong tay Hàn Lập, bị nghiền nát xé bỏ.

Hộp ngọc "Lạch cạch" một tiếng bị mở ra, bên trong là một ngọc giản màu vàng.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, lập tức cầm ngọc giản lên, thần thức chui vào bên trong.

Mắt hắn liền sáng lên, trong ngọc giản ghi chép một môn thần thông, tên là "Bất Hủ Kim Vân" .

Theo như ngọc giản thuật lại, đây là môn lấy Thời Gian Pháp Tắc làm cơ sở cho thần thông phòng ngự.

Mà "Bất Hủ Kim Vân" này không phải thần thông phòng ngự phổ thông, chính là một trong rất nhiều thần thông phòng hộ đệ nhất của Chân Ngôn môn, danh xưng vạn tà bất xâm, chư pháp bất phá.

Tuy nhiên để tu luyện thần thông này, điều kiện hà khắc dị thường, đầu tiên cần tự bản thân tu luyện thời gian công pháp đủ lợi hại, nếu không thì căn bản không thể tiếp nhận uy lực cường đại của "Bất Hủ Kim Vân".

Thứ hai, phải có lĩnh ngộ cực cao đối với Thời Gian Pháp Tắc, không phải vậy thì không thể lĩnh ngộ môn thần thông huyền diệu này.

Cuối cùng, trong cơ thể người tu luyện phải có ít nhất ba trăm Thời Gian Pháp Tắc tinh ti, mới có thể cung cấp đầy đủ lực lượng Thời Gian Pháp Tắc để thi triển thuật này .

Hàn Lập lộ vẻ cười khổ, điểm thứ nhất và thứ hai với hắn mà nói không có vấn đề gì.

« Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết » chính là thời gian công pháp cấp cao nhất, mà hắn cũng lĩnh hội rất sâu đối với Thời Gian Pháp Tắc, vấn đề chắc hẳn cũng không lớn, nhưng cần ba trăm Thời Gian Pháp Tắc tinh ti thì phiền toái.

Trong cơ thể hắn bây giờ chỉ có một trăm năm mươi Thời Gian Pháp Tắc tinh ti, khó khăn lắm mới đạt một nửa yêu cầu "Bất Hủ Kim Vân", cho dù không có việc bình linh hiện thân đưa hắn Xuyên Qua, cũng vẫn còn thiếu rất nhiều.

Tuy nhiên có thể tìm tới một môn thần thông thời gian như vậy, hắn cũng rất thỏa mãn.

Hắn lật tay thu hồi ngọc giản cùng hộp vàng, lập tức đem vách tường và giá sách trở về trạng thái ban đầu, miễn cho bị người khác phát hiện.

Xong việc, Hàn Lập không ở chỗ này chờ lâu, đi xuống dưới lầu, ý định mở cửa chính lầu các ra ngoài.

Một đạo độn quang màu vàng từ đằng xa bay vụt tới, hạ xuống trước Tàng Công các, bóng một đại hán thô kệch hiện ra, là một tu sĩ Thái Ất cảnh trung kỳ.

"Khương đạo hữu, chỗ Tàng Công các này của ngươi thật là vắng vẻ a." Đại hán thô kệch cười nói.

Hàn Lập hơi biến sắc, vội vàng âm thầm thôi động khôi lỗi bí thuật.

"Chỗ ta vốn không có người tới." Lão giả tóc trắng ngẩng đầu nhìn đại hán một chút, cũng không đứng dậy đón chào, miệng từ tốn đáp.

"Khương đạo hữu chớ trách, Trần mỗ lại không có ý cười ngươi, Thiên Đình bên kia càng ép càng chặt, Thiên Tinh điện của ta gần đây cũng rất ít đệ tử đến. Mặc dù đã trông coi thời gian vạn năm, thành tích của chúng ta có thể không đáng kể, nhưng hẳn vẫn tốt hơn những ngoại phái trưởng lão kia, ta còn nghe nói đã có không ít người vẫn lạc." Đại hán thô kệch cũng không để ý tới dị dạng lão giả tóc trắng, nhẹ giọng nói.

Dường như quan hệ giữa hai người có vẻ rất thân thiết.

"Ừm, Trần đạo hữu lại tới là có chuyện gì?" Trong lầu các, Hàn Lập thầm thả lỏng khẩu khí, lập tức điều khiển lão giả tóc trắng hàm hồ phụ họa một tiếng, lập tức hỏi.

"Cũng không chuyện lớn gì, hôm nay Tổ sư giảng đạo tại Quan Nhật phong, đặc biệt tới để mời Khương đạo hữu cùng đi nghe giảng." Đại hán thô kệch cười nói.

Trong lầu các Hàn Lập nghe lời nói này, con mắt nhất thời sáng lên.

Tổ sư? Chẳng lẽ là Di La lão tổ? Người này tu luyện công pháp cũng là « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết », giảng đạo có thể chưa chắc sẽ giảng « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết », nhưng nói tới cảm ngộ nhất định quan hệ mật thiết với « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết », không thể bỏ qua.

Vừa nghĩ đến đây, trong lòng của hắn trở nên kích động, nhưng thủ pháp điều khiển lão giả tóc trắng không rối loạn.

"Đa tạ ý tốt Trần đạo hữu, thế nhưng trước mắt ta có một số việc cần làm, có thể tới chậm một chút ." Lão giả tóc trắng nói ra.

"Nếu đã vậy, Trần mỗ đi qua trước, Khương đạo hữu xử lý xong việc cũng tranh thủ thời gian đến đó đi. Mặc dù chúng ta tu luyện công pháp không cùng đường tổ sư, khó mà lĩnh ngộ tinh túy trong giảng đạo, nhưng nghe nhiều một chút vẫn tốt hơn. đọc bản dịch tại Bbạch Ngọc Sách" Đại hán thô kệch hơi giật mình, lập tức gật đầu nói.

Sau đó gã liền cáo từ rời đi, hóa thành một đạo kim quang phi tới một phương hướng xa xa, rất nhanh biến mất ở chân trời.

Cửa chính lầu các "Kẹt kẹt" một tiếng mở ra, Hàn Lập đi ra từ bên trong, ra tay một chiêu, lão giả tóc trắng đứng dậy đi vào Tàng Công điện.

Sau đó hắn cong ngón bắn ra một sợi tinh quang đánh trúng mi tâm lão giả tóc trắng.

Thân thể người này run rẩy kịch liệt, ngã bịch xuống đất, lâm vào hôn mê.

Hàn Lập mỉm cười, lệnh bài màu trắng cầm trong tay bỏ xuống bên cạnh lão giả, phất tay đóng lại cửa chính.

Hắn vừa thi triển bí thuật chấn động thần hồn lão giả tóc trắng, khiến lão rơi vào hôn mê, ít nhất phải ngủ bốn năm ngày, sẽ không ảnh hưởng đến hành động tiếp theo của hắn.

Xong việc, Hàn Lập lập tức bay về phía đại hán thô kệch mới bay đi, rất nhanh đã tới gần đỉnh núi lớn xanh biếc. Trên núi, cây xanh râm mát, quái thạch san sát, nhìn hơi kỳ quái.

"Nơi này. . ." Hắn dò xét đỉnh núi trước mặt, ánh mắt hiện lên một tia kỳ dị.

Ngọn núi này hắn không lạ lẫm, nghiêm chỉnh mà nói đã gặp ba lần. Đầu tiên là khi hắn lần đầu thúc giục Chưởng Thiên Bình nhìn thấy Di La lão tổ giảng đạo, địa điểm chính là tại đỉnh núi lớn này.

Lần thứ hai là lúc trước hắn tiến về di tích Chân Ngôn môn, cũng đã đến núi này.

Không nghĩ tới hôm nay, lại đến một lần nữa.

Ngọn núi lớn màu xanh biếc cao vút trong mây, không nhìn rõ đỉnh núi, một thềm đá tràng thạch kéo dài từ đỉnh núi xuống mãi tận chân núi.

Trên thềm đá giờ phút này, rất nhiều đệ tử Chân Ngôn môn đang ngồi, tất cả đều ngưng thần yên lặng lắng nghe.

Khi đã bắt đầu giảng đạo, từng thanh âm hùng vĩ truyền đến từ đỉnh núi, chính là thanh âm Di La lão tổ, châu ngọc từng chữ, mỗi một chữ đều khiến cho người ta có một cảm giác huyền diệu không gì sánh được, cảm giác không thể nắm lấy.

Thiên địa nguyên khí gần đấy rung động theo thanh âm Di La lão tổ không ngừng. Trên bầu trời lúc này, ánh sáng lấp lánh bay múa, khi thì hóa thành cuồng phong vô tận, khi thì lại biến thành hỏa vũ đỏ rực, rồi lại hóa thành gió bão băng hàn, biến hóa vô cùng.

Hàn Lập nhìn lên bầu trời, đuôi lông mày một lần nữa khẽ động, mơ hồ cảm thấy tình cảnh trước mắt có chút quen mắt, nhưng hắn lập tức lắc đầu, lặng lẽ bay lên núi.

Tuy nhiên hắn không bay đến đỉnh núi mà tìm một chỗ giữa sườn núi ngồi xuống, để tránh tới gần sẽ bị Di La lão tổ phát hiện.

Từ nơi này đã mơ hồ có thể thấy tình hình đỉnh núi, Di La lão tổ ngồi ở giữa, Kỳ Ma Tử, Mộc Diên năm đệ tử vây quanh bên cạnh.

Ở bên cạnh Mộc Diên còn có một con chuột to béo, toàn thân bóng loáng, tư thế đứng thẳng giơ hai chân trước, nhìn qua Di La lão tổ.

Chương 1149: Đệ tử thứ bảy
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập thấy tình hình này, lúc đầu khẽ giật mình, sau đó không hao tâm tốn sức suy nghĩ chuyện khác nữa, ngưng thần nghe đạo.

Ngay từ đầu hắn biểu lộ có chút tùy ý, nhưng lắng nghe chốc lát, thần sắc trên mặt dần dần trở nên chăm chú, cuối cùng lộ ra vẻ như si như mê.

Di La lão tổ giờ phút này giảng mặc dù không phải Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết huyền bí, nhưng hắn nghe được, mỗi một câu giảng, đều cùng nhịp thở với Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết.

Khẩu quyết công pháp Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, mỗi chữ mỗi câu từ đi qua trong lòng Hàn Lập, giờ khắc này lại được xác minh với lời Di La lão tổ giảng đạo, hắn lĩnh ngộ môn công pháp này càng sâu, những chỗ vốn mơ hồ không rõ, dần dần có cảm giác sáng tỏ thông suốt.

Thời gian trôi qua từng giờ, trong nháy mắt đã qua hơn nửa ngày.

Thanh âm Di La lão tổ đang giảng đạo đột nhiên ngừng lại, Hàn Lập lập tức bừng tỉnh, nhìn lên đỉnh núi, là Mộc Diên mở miệng đặt câu hỏi.

Thấy cảnh này, Hàn Lập âm thầm hâm mộ Mộc Diên kia, có người có thể giải nghi hoặc trong lòng mình.

Hắn nghe Di La lão tổ giảng đạo, hiểu Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết sâu hơn không ít, nhưng trong lòng cũng có rất nhiều chỗ nghi hoặc liên quan tới công pháp này, đáng tiếc hắn lại không có người để thỉnh giáo.

Di La lão tổ thuận miệng giải đáp nghi vấn của Mộc Diên, sau đó tiếp tục mở miệng giảng đạo.

Hàn Lập vội vàng tiếp tục lắng nghe, thể ngộ công pháp.

Di La lão tổ giảng đạo một hồi, đột nhiên lần nữa dừng lại, ánh mắt nhìn một chỗ hư không, trong miệng phát ra thanh âm kinh ngạc.

Mấy người Mộc Diên cũng từ trong ý cảnh say mê tỉnh lại, nghe tiếng nhìn về phía bên kia, mặt lộ vẻ giận dữ.

"Người nào lớn mật nhìn trộm?" Mộc Diên bỗng nhiên đứng dậy, gầm lên một tiếng.

Bờ môi Di La lão tổ mấp máy một chút, một cỗ lực lượng vô hình chen chúc ra, đánh vào nơi hư không kia.

Nơi hư không kia "Ầm ầm" một tiếng vang, vỡ vụn thành từng mảnh, lực lượng vô hình lập tức thẩm thấu tiến vào sâu trong hư không, những nơi đi qua hình thành một đầu thông đạo như ẩn như hiện, không biết kéo dài đến chỗ nào.

Lập tức một âm thanh yếu ớt giòn vang từ chỗ sâu trong không gian thông đạo truyền đến, tựa hồ là thứ gì đó vỡ vụn.

Hàn Lập nhìn thấy cảnh này, nhíu mày lại.

Đây chẳng phải là cảnh tượng chính mình năm đó hắn nghe lén giảng đạo, bị Di La lão tổ phát hiện sao? Chẳng trách mình vừa mới nhìn buổi giảng đạo này lại thấy quen mắt.

Di La lão tổ lần nữa vung tay lên, một cỗ kim quang bắn ra, lau qua chỗ hư không vỡ vụn kia một cái.

Hư không bị vỡ vụn trong nháy mắt lấp đầy, khôi phục như lúc ban đầu.

"Tất cả ngồi xuống đi, không cần ngạc nhiên." Lão từ tốn nói.

Bọn người Mộc Diên nghe vậy, thần sắc khôi phục trấn định, ngồi xuống.

"Sư tôn, vừa mới nhìn trộm là ai? Chẳng lẽ là người Thiên Đình?" Kỳ Ma Tử nhíu mày hỏi.

Sắc mặt Di La lão tổ nhàn nhạt lắc đầu, không nói gì, ánh mắt lại chuyển động, nhìn lại phía chỗ giữa sườn núi một cái.

Chỗ giữa sườn núi, trong lòng Hàn Lập hơi hồi hộp một chút.

Vừa rồi mặc dù Di La lão tổ chỉ tùy ý nhìn lướt qua nơi này, mà chính mình đang ở vào trạng thái ẩn thân, đồng thời vận khởi Vạn Khiếu Không Tịch Thuật, nhưng hắn biết, cái nhìn kia là đang nhìn hắn.

Chính mình dùng bất luận bí thuật ẩn nấp gì, trước mặt Di La lão tổ đều là thùng rỗng kêu to.

"Di La lão tổ đã phát hiện ta, có nên chạy trốn không?" Hàn Lập chấn động trong lòng, vô thức liền muốn phi độn bỏ chạy.

Nhưng Di La lão tổ trên đỉnh núi lại thu hồi ánh mắt, không tiếp tục để ý Hàn Lập nữa, lại bắt đầu giảng đạo.

Mắt Hàn Lập sáng lên, đang muốn phi độn đi thì thân hình ngừng lại.

Hắn mặc dù không rõ thực lực thực sự của Di La lão tổ, nhưng chỉ bằng cái nhìn vừa rồi, Di La lão tổ tuyệt đối lợi hại hơn Hắc Thiên Ma Tổ nhiều lắm, nếu như đối phương muốn bắt mình, bất luận thế nào cũng không chạy thoát.

Nếu thế, dứt khoát thoải mái một chút, mà bản thân tu luyện chính là Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, xem như là nửa đệ tử Chân Ngôn môn, dù bị Di La lão tổ bắt lấy, hẳn cũng sẽ không tổn thương chính mình.

Nghĩ tới đây, trong lòng Hàn Lập an định hơn một chút, khoanh chân ngồi xuống, tiếp tục nghe đạo.

Di La lão tổ tiếp tục giảng thêm nửa ngày, sau đó tuyên bố giảng đạo kết thúc.

Đệ tử Chân Ngôn môn dưới núi cung kính cúi đầu với hướng đỉnh núi, sau đó nhao nhao rời đi. Mấy người Kỳ Ma Tử, Mộc Diên cũng giống vậy, rất nhanh đỉnh núi chỉ còn lại một mình Di La lão tổ.

"Ra đi." Di La lão tổ lẳng lặng đứng thẳng lên, một lát sau nhàn nhạt mở miệng nói.

Hư không sau lưng Di La lão tổ chớp động, thân ảnh Hàn Lập trống rỗng xuất hiện.

"Tham kiến Di La tiền bối!" Hắn chắp tay thi lễ một cái.

Di La lão tổ chậm rãi quay người lại, đánh giá trên dưới Hàn Lập một chút, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười, trong miệng lẩm bẩm nói: "Rất tốt, không sai, không sai."

"Vãn bối ngẫu nhiên đến đây, nghe nói tiền bối giảng đạo, cảm thấy huyền diệu, liền ẩn nặc hành tung ở một bên nghe giảng, mong rằng tiền bối chớ trách." Hàn Lập bị Di La lão tổ nhìn thấy không thể hiểu thấu, hít sâu một hơi, lần nữa thi lễ một cái.

"Không sao, ngươi đã tu luyện Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, tự nhiên là đệ tử Chân Ngôn môn ta, nghe ta giảng đạo, có gì không hiểu không?" Di La lão tổ cười hỏi ngược lại.

Hàn Lập thấy Di La lão tổ đã nhìn ra công pháp của hắn, cũng chẳng suy nghĩ gì nữa, mà dáng tươi cười Di La lão tổ hiền lành, cũng không có địch ý, làm trong lòng hắn âm thầm thở nhẹ ra.

"Vừa rồi người nhìn lén ta giảng đạo kia cũng là ngươi phải không? Mà ngươi mặc dù thân ở bây giờ, cũng không phải người bây giờ, thế gian này lại có bảo vật có thể xuyên qua thời không, đúng là không thể tưởng tượng được." Di La lão tổ giống như thở dài, nói.

Trong lòng Hàn Lập chấn kinh, Di La lão tổ vậy mà chỉ nhìn một chút liền xem thấu hết thảy.

Chỉ là khóe miệng của hắn khẽ nhúc nhích, nhưng không có lên tiếng.

Chưởng Thiên Bình là bí mật lớn nhất của hắn, hắn tự nhiên không thể nói cho Di La lão tổ biết.

"Ngươi yên tâm, ta sẽ không đoạt bảo vật của ngươi, bảo vật này không thể coi thường, ngươi cẩn thận cất kỹ là được." Di La lão tổ tựa hồ nhìn ra lo lắng trong lòng Hàn Lập, cười nói.

"Vãn bối không dám." Hàn Lập thấp giọng nói ra.

"Ngươi tên là gì?" Di La lão tổ cũng không để ý chuyện này quá lâu, trong mắt nhìn Hàn Lập hiện lên một tia từ ái, hỏi.

"Vãn bối Hàn Lập." Hàn Lập chần chờ một chút, nói ra.

"Hàn Lập. . . Danh tự cũng không tệ lắm, ngươi có bằng lòng nhập môn hạ ta không?" Di La lão tổ mỉm cười nói ra.

Câu nói này như bay tới trời cao, đột ngột không gì sánh được, để Hàn Lập cứ thế đứng im tại đó.

"Ta cả đời thu đồ đệ nghiêm cẩn, cho tới bây giờ vẻn vẹn thu sáu người, bất quá đã từng có vị cao nhân xem bói cho ta, nói ta đời này sẽ có bảy vị đệ tử, vị đệ tử cuối cùng sẽ truyền thừa y bát của ta. Thế gian này trừ ta ra, người duy nhất luyện thành Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, xem ra đệ tử thứ bảy này là ứng ở trên người của ngươi rồi." Di La lão tổ lộ vẻ hồi tưởng, từ tốn nói.

Hàn Lập nghe vậy hơi trợn mắt há hốc mồm, nhưng rất nhanh thần sắc liền khôi phục bình tĩnh, trong mắt lóe lên một tia từ chối cho ý kiến.

Di La lão tổ mặc dù thực lực cường đại, rất có nguồn gốc chung với mình, nhưng sẽ không dễ dàng để hắn cúi đầu bái tạ.

"Hàn tiểu hữu không cần lập tức quyết định, theo ta vào trong Chân Ngôn môn xem một chút, thế nào?" Di La lão tổ tựa hồ nhìn thấu suy nghĩ trong lòng Hàn Lập, cười khẽ nói.

"Tuân mệnh tiền bối." Hàn Lập gật đầu nói.

Di La lão tổ gật gật đầu, rất hài lòng với thái độ cung kính của Hàn Lập, lập tức vung tay lên.

Một vệt kim quang từ trong tay lão bắn ra, lập tức trải rộng ra, dưới chân lão hình thành một đầu kim quang đại đạo, kéo dài tiến vào hư không phía trước, tựa hồ thông vào hư không vô tận.

"Lên đây đi." Di La lão tổ nói với Hàn Lập.

Hàn Lập nhìn kim quang đại đạo, ánh mắt chớp động một chút, cất bước đứng lên trên.

Hai chân hắn vừa mới chạm vào kim quang đại đạo, một cỗ Thời Gian Pháp Tắc chi lực kỳ lạ lập tức từ dưới chân dâng lên, bao trùm thân hình của hắn.

Mà cảnh sắc trước mắt hắn nhanh chóng biến ảo, đồng thời chuyển động quanh hắn, ẩn ẩn hình thành một vật giống như thông đạo thời không.

Trong lòng Hàn Lập kinh ngạc, nhưng sau một khắc quang ảnh biến ảo chung quanh đột nhiên đều biến mất.

Thân thể của hắn cảm thấy hơi nặng, người đã xuất hiện trong một không gian màu vàng.

Hàn Lập nhìn lên thiên không, trong mắt lóe lên một tia chấn kinh.

Từ khi hắn tu luyện Thiên Sát Trấn Ngục Công, dung hợp Chân Linh huyết mạch chi lực vào thể nội, cảm ngộ đối với những Chân Linh huyết mạch càng ngày càng sâu.

Thiên Phượng huyết mạch là Hàn Lập sớm dung hợp nhất vào Chân Linh huyết mạch, bây giờ hắn cảm ngộ Thiên Phượng huyết mạch phi thường khắc sâu, cảm ứng lực lượng không gian cũng bén nhạy hơn nhiều so với trước.

Cho nên hắn có thể cảm giác được, giờ phút này vị trí không gian màu vàng, cách Quan Nhật phong lúc trước đã rất xa, vượt xa cực hạn Lôi Quang Pháp Trận truyền tống của hắn. Thần thông kim quang đại đạo của Di La lão tổ kia vậy mà trong chớp mắt đã mang theo hai người tới nơi này.

Càng làm cho Hàn Lập khiếp sợ là, hắn vừa rồi không cảm giác được mảy may lực lượng không gian ba động.

"Đây là thần thông Thập Phương Đại Đạo của Chân Ngôn môn ta, cũng có công hiệu thực hiện không gian na di, chỉ là điều động cũng không phải là lực lượng không gian, mà là lực lượng thời gian." Di La lão tổ nhìn thấy thần sắc Hàn Lập, giải thích.

Hàn Lập nghe lời này, trong lòng lại chấn động.

Các thành lớn, hoặc là tông môn lớn ở Chân Tiên giới đều sắp đặt không gian cấm chế, phòng ngừa có người thi triển thần thông không gian na di âm thầm chui vào. Nhưng nếu hắn học được thần thông "Thập Phương Đại Đạo" này, chẳng phải có thể tuỳ tiện đột phá những không gian cấm chế kia sao?

"Không ngờ trong Thời Gian Pháp Tắc, lại có loại thần thông này." Hàn Lập từ đáy lòng khen.

"Chân Ngôn môn tinh nghiên Thời Gian Pháp Tắc, truyền thừa vô số thời đại, các loại thần thông vô số kể, 'Thập Phương Đại Đạo' chỉ là một trong số đó thôi, ngươi nếu cảm thấy hứng thú với thần thông Thời Gian Pháp Tắc, vậy đi theo ta đi." Di La lão tổ cười cười, phất tay phát ra một cỗ kim quang quấn lấy Hàn Lập, bay tới phía trước.

Ánh mắt Hàn Lập sáng lên, mặc cho Di La lão tổ mang theo, dò xét không gian màu vàng chung quanh.

Nơi đây thoạt nhìn là một chỗ cùng loại với bí cảnh Thái Tuế Tiên Phủ, phía dưới đứng vững từng tòa kiến trúc hùng vĩ, so với các kiến trúc Chân Ngôn môn nhìn thấy trước đó thì to lớn hơn gấp mười lần, thoáng như cung khuyết Thần Tiên.

Rất nhiều đệ tử Chân Ngôn môn tu luyện ở chỗ này, phảng phất là một Chân Ngôn môn khác.

"Nơi này là Chân Ngôn Huyền Diệu giới, lịch đại tiền bối Chân Ngôn môn khổ tâm mở ra một giới diện không gian, nơi đây mới là chỗ căn bản của Chân Ngôn môn ta." Di La lão tổ giải thích, trong lời nói lộ ra một cỗ tự ngạo.

"Quả nhiên to lớn." Hàn Lập gật đầu nói, lần nữa quan sát tỉ mỉ không gian xung quanh, trên mặt lộ ra vẻ kinh ngạc.

Vừa rồi chỉ lo đàm luận sự tình cùng Di La lão tổ, vậy mà không chú ý tới, trong không gian nơi đây tràn ngập một cỗ ba động Thời Gian Pháp Tắc, cùng một dạng với Tuế Nguyệt Tháp trong Thái Tuế Tiên Phủ.

Chỉ là trong hư không Tuế Nguyệt Tháp ẩn chứa lực lượng thời gian, là vì giam cầm suy yếu thực lực tù phạm trong đó, còn ba động Thời Gian Pháp Tắc nơi này lại hoàn toàn khác biệt, không có một tia ác ý, là đang tăng nhanh tốc độ thời gian trôi qua nơi này.

Tốc độ thời gian trôi qua chung quanh hắn so với bên ngoài nhanh năm thành không sai biệt, mà lại theo Di La lão tổ tiến lên, tốc độ thời gian trôi qua dần dần biến nhanh lên.

Gấp hai, gấp ba, gấp năm, gấp 10 lần. . .

Càng đi về phía trước, vẻ kinh ngạc trên mặt Hàn Lập càng ngày càng đậm.

Chương 1150: Căn cơ Chân Ngôn Môn
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


Độn tốc của Di La lão tổ nhanh hơn Hàn Lập không biết bao nhiêu lần, rất nhanh đã bay qua mấy ngàn vạn dặm.

Chỉ là diện tích không gian màu vàng này lớn kinh người, vẫn như cũ không có dấu hiệu gì đến đích.

Bay không biết qua bao lâu, thân hình Di La lão tổ đột nhiên khẽ động, rơi xuống phía dưới, đáp xuống trước một tòa cự phong màu vàng.

Toà cự phong màu vàng này nguy nga cao ngất, đâm thẳng vào đám mây, che nửa màn trời phía trước lại, phảng phất một con cự thú màu vàng chiếm giữ tại đây.

Toàn thân cự phong tản mát ra trận trận kim quang, mỗi một khối núi đá đều tản mát ra ba động Thời Gian Pháp Tắc chi lực, hội tụ vào một chỗ, hình thành một dòng lũ pháp tắc phô thiên cái địa, tràn ngập cả vùng thế giới này.

Hàn Lập theo Di La lão tổ đáp xuống, còn chưa kịp đứng vững, liền cảm giác một cỗ lực lượng pháp tắc không cách nào nói rõ áp bách tới mình.

Hắn bị ép đạp đạp lùi lại hai bước, lúc này mới đứng vững, kinh hãi nhìn cự phong màu vàng trước mặt, hít sâu một hơi.

"Những núi đá màu vàng này. . . Đều là Tu Di Huyền Tinh Thạch!"

Hắn tu luyện Thời Gian Pháp Tắc, biết rõ các loại tài liệu ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc chi lực, toà cự phong màu vàng trước mắt này thình lình toàn thân đều do một loại tài liệu tên là Tu Di Huyền Tinh Thạch tạo thành.

Tu Di Huyền Tinh Thạch là một loại tài liệu Thời gian pháp tắc phi thường trân quý, nghe đồn lấy được trong tinh không vô tận Cửu Thiên ngoại vực, một khối nhỏ có thể bán với giá rất cao. Cự phong trước mắt vậy mà đều là do Tu Di Huyền Tinh thạch tạo thành, nếu không tận mắt thấy, thực sự khó mà tin được.

"Toà Tu Di Kim Sơn này là do chưởng môn Chân Ngôn môn đời thứ mười một Thiên Thời chân nhân tìm từ trong Cửu Thiên ngoại vực về, chính là trung tâm Chân Ngôn Huyền Diệu giới." Di La lão tổ chậm rãi mở miệng nói ra.

"Nội tình Chân Ngôn môn thật sự sâu không lường được, không hổ là tồn tại có thể chống lại Thiên Đình." Hàn Lập thở nhẹ ra một hơi, lần nữa tán thưởng từ tận đáy lòng.

Tốc độ thời gian trôi qua nơi đây lại tăng nhanh rất nhiều, gấp mấy trăm lần so với phía ngoài.

Không biết Chân Ngôn môn làm việc này như thế nào, nếu hắn cũng có thể nắm giữ môn thần thông này, chẳng phải là tương đương người khác tu luyện gấp mấy trăm lần thời gian sao?

Nghĩ tới đây, Hàn Lập không nhịn được tim đập thình thịch.

"Hàn tiểu hữu quá khen, đi theo ta." Di La lão tổ khẽ cười một tiếng, cất bước đi thẳng về phía trước.

Nơi cự phong màu vàng này không có nhiều kiến trúc, chỉ toạ lạc ở chân núi một tòa cung điện khổng lồ, toàn thân cũng dùng Tu Di Huyền Tinh Thạch tạo thành, kim quang lập loè, dị thường khí phái, chỉ là cửa ra vào cũng không có bảng hiệu đồ vật gì, không biết bên trong có cái gì nữa.

Đại môn cung điện đóng chặt, trái phải đều có một đồ án hình chữ "Vạn".

Di La lão tổ đi tới trước cung điện, trên mỗi bàn tay nổi lên một tầng kim quang, đặt trên đồ án chữ Vạn.

Đại môn cung điện đột nhiên toả ra kim quang trùng thiên, lập tức bốn đạo hư ảnh thần chỉ màu vàng từ trong kim quang nổi lên.

Vị thần chỉ thứ nhất là một kim giáp nam tử dáng người khôi ngô, mặt chữ quốc, tay cầm một cây búa to, tay kia cầm một cự thuẫn, nhìn tràn ngập vẻ uy nghiêm vô tận.

Vị thần chỉ thứ hai thì phần miệng mọc ra một cái mỏ vàng, phía sau mọc lên tám cánh chim màu vàng, đầu đội tinh quan màu vàng, hơi đặc biệt chính là dưới thân mọc ra ba cái chân, nhìn giống như thế chân vạc.

Vị thần chỉ thứ ba là một tiểu nữ hài sau lưng mọc lên hai cái cánh ngắn nhỏ, đỉnh đầu sáng chói quang hoàn, béo múp míp, nhìn đáng yêu không gì sánh được.

Trong tay tiểu nữ hài cầm một bộ cung tiễn màu vàng ngắn nhỏ, đỉnh của mũi tên có hình trái tim, nhìn phảng phất đồ chơi của hài đồng.

Mà vị thần chỉ cuối cùng là một nữ tử mỹ lệ mọc ra sáu cánh tay, mỗi tay cầm một trong sáu loại nhạc khí, đó là cổ cầm, chuông nhạc, động tiêu, tỳ bà, linh đang, trống trận, hơi nhoáng một cái, liền phát ra âm thanh êm tai mỹ diệu.

Bốn vị thần chỉ vừa xuất hiện, lập tức nhìn về phía Di La lão tổ, trên mặt đều lộ ra vẻ đề phòng.

Di La lão tổ nói lẩm bẩm, vô số phù văn màu vàng từ trong miệng bắn ra, dung nhập vào thể nội bốn vị thần chỉ này.

Địch ý trong mắt bốn vị thần chỉ chậm rãi biến mất, sau đó đi qua hai bên, chia ra đứng ở hai bên đại môn, lập tức đại môn cung điện "Ầm ầm" một tiếng từ từ mở ra.

"Đi thôi." Di La lão tổ nháy mắt ra dấu với Hàn Lập, dẫn đầu đi vào đại điện.

Hàn Lập cũng không chần chờ, đi theo sau.

Trong đại điện, đập vào mắt đầu tiên là một đại sảnh rộng rãi, lớn chừng mấy trăm trượng, trên mặt đất trung tâm sảnh minh khắc chằng chịt đường vân màu vàng, trong đó còn kèm theo vô số đồ án nhật nguyệt tinh thần, hình thành một pháp trận hùng vĩ vô cùng phức tạp.

Kim quang và phù văn màu vàng từ các nơi pháp trận nở rộ ra sáng chói không gì sánh được, mà kỳ lạ chính là tất cả kim quang, phù văn đều bị giam cầm trong phạm vi pháp trận, không có khuếch tán ra, chỉ quay cuồng chớp động trong phạm vi pháp trận mà thôi.

Mà bên cạnh trận pháp màu vàng hùng vĩ thì đứng vững hai cây cột đá một trắng một vàng.

Toàn thân cột đá màu vàng cũng là Tu Di Huyền Tinh Thạch chế thành, dính liền cùng một chỗ với mặt đất, không thể tách rời, phía trên minh khắc từng đường vân màu vàng hình dáng hỏa diễm.

Mà trên cột đá màu trắng cũng minh khắc đạo đạo đường vân, lại là màu bạc, đỉnh cột đá có một cái lỗ thủng màu đen, ẩn ẩn có đạo đạo hắc quang chớp động ở trong đó.

Từng mai từng mai Tiên Nguyên thạch từ trong lỗ thủng đỉnh cột đá bay ra, hình thành một dòng lũ Tiên Nguyên thạch, liên tục không ngừng rơi vào trong trận pháp màu vàng, lập tức hòa tan thành từng đoàn từng đoàn tiên linh lực tinh thuần, dung nhập vào trong pháp trận.

Đồng thời trên cột đá màu vàng kia cũng toả ra từng luồng từng luồng kim quang hình dáng hỏa diễm, trong mỗi một đoàn kim quang đều ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc chi lực nồng đậm, cũng tan vào trận pháp màu vàng.

Dưới tiên linh lực khổng lồ và lực lượng thời gian thôi động, trận pháp màu vàng hùng vĩ vận chuyển ù ù lên, từng mai từng mai quang cầu màu vàng to bằng đầu người từ trong pháp trận bay ra, bên trong chớp động vô số phù văn màu vàng, tản mát ra trận trận ba động Thời Gian Pháp Tắc mãnh liệt, bay lên phía chỗ cao.

Mà ở trên không trận pháp màu vàng thình lình trôi lơ lửng một mâm tròn màu vàng, phía trên minh khắc từng đường vân, ở trung tâm còn nhô ra một chỗ lớn chừng ngón cái, phía trên cắm một cây kim đồng hồ màu vàng.

Những quang cầu màu vàng kia nhao nhao dung nhập vào trong mâm tròn, kim đồng hồ màu vàng trên mâm tròn nhanh chóng chuyển động.

Từng luồng từng luồng sóng ánh sáng màu vàng từ trong mâm tròn màu vàng tản ra, dung nhập vào trong hư không phụ cận.

Hàn Lập nhìn thấy tình cảnh trước mắt, con mắt mở lớn lên, lộ ra vẻ kinh ngạc.

Hắn sở dĩ kinh ngạc, một là vì hắn phát hiện đầu nguồn dòng thời gian trôi qua trong toàn bộ Chân Ngôn Huyền Diệu giới tăng tốc, thình lình chính là trận pháp màu vàng hùng vĩ trước mắt.

Chuẩn xác hơn là mâm tròn màu vàng trên không kia.

Một nguyên nhân khác khiến Hàn Lập kinh ngạc chính là, mâm tròn màu vàng trước mắt này, chính là vật hắn lấy được trong di tích Chân Ngôn môn lúc trước

"Hàn tiểu hữu chắc hẳn cũng chú ý tới, tốc độ thời gian trong Chân Ngôn Huyền Diệu giới trôi qua khác với ngoại giới, đầu nguồn chính là Quân Thiên Nhật Quỹ này. Bảo cụ này có thần thông cải biến tốc độ thời gian trôi qua, bên ngoài đi qua một ngày, ở trong Chân Ngôn Huyền Diệu giới sẽ là một tháng, thậm chí là một năm. Chính vì có Quân Thiên Nhật Quỹ này, Chân Ngôn môn ta mới cường thịnh như hôm nay." Di La lão tổ nhìn mâm tròn màu vàng, ánh mắt chớp động lên hào quang sáng tỏ.

Hàn Lập nhìn Di La lão tổ một cái, trong lòng cảm thán không thôi.

Có không gian thời gian chênh lệch này, tương đương với tốc độ tu luyện so với người khác nhanh hơn mấy chục lần, thậm chí gấp mấy trăm lần, Chân Ngôn môn không muốn trở nên mạnh mẽ cũng khó.

"Quân Thiên Nhật Quỹ này quả nhiên vô cùng thần kỳ, chỉ là thôi động bảo vật này tựa hồ cần tiêu hao Tiên Nguyên thạch và Thời Gian Pháp Tắc chi lực khổng lồ, mà pháp trận này nhìn cũng phi thường bất phàm." Hắn nhìn về phía hai cây cột đá trắng vàng bên cạnh pháp trận màu vàng, ánh mắt cuối cùng rơi vào trên trận pháp màu vàng, hỏi.

"Ánh mắt Hàn tiểu hữu nhạy bén, pháp trận này tên là Quang Âm Thiên Tuyền đại trận, chính là một trong thập đại pháp trận Thượng Cổ, cũng chỉ có Thượng Cổ pháp trận này, mới có thể thôi động Quân Thiên Nhật Quỹ. Thôi động bảo vật này tiêu hao xác thực rất lớn, cần rất nhiều Tiên Nguyên thạch tạm thời không nói, lấy bản môn tích lũy nhiều năm như vậy tự nhiên cũng lấy ra được, nhưng Thời Gian Pháp Tắc chi lực mới thật sự là nan đề. May mắn bản môn có toà Tu Di Kim Sơn này, Thời Gian Pháp Tắc chi lực ẩn chứa trong đó gần như vô tận, mới có thể tiếp tục thôi động Quân Thiên Nhật Quỹ này." Di La lão tổ mỉm cười, tiếp tục nói.

Hàn Lập nghe vậy, trong lòng cảm giác nặng nề.

Tạo dựng ra một không gian chênh lệch thời gian như thế, vậy mà cần tiêu hao to lớn như thế, lấy thực lực Chân Ngôn môn cũng cảm thấy cố hết sức, chớ nói chi là hắn.

Coi như Quân Thiên Nhật Quỹ kia vào tay hắn, cũng là hi vọng xa vời.

"Thôi động Quân Thiên Nhật Quỹ tiêu hao khác nhau tuỳ theo từng người. Chân Ngôn Huyền Diệu giới quá rộng lớn, muốn cải biến toàn bộ tốc độ thời gian trôi qua, tiêu hao tự nhiên rất lớn, nhưng nếu chỉ cải biến tốc độ thời gian một khối không gian nhỏ thì tiêu hao sẽ nhỏ hơn rất nhiều." Di La lão tổ nhìn Hàn Lập một chút, từ tốn nói.

Hàn Lập nghe vậy trong lòng máy động, sắc mặt cứng ngắc lại một chút.

Lời này của Di La lão tổ tựa hồ có ý riêng, hẳn là phát hiện tương lai Quân Thiên Nhật Quỹ sẽ rơi vào trên tay mình?

"Quân Thiên Nhật Quỹ chỉ là một kiện bảo vật đầu tiên nơi đây, đi thôi, ta dẫn ngươi đi chỗ sâu đại điện nhìn xem một chút." Di La lão tổ cất bước đi vào chỗ sâu trong đại điện.

Hàn Lập nhìn thân ảnh Di La lão tổ, nhíu mày, đi theo.

Vòng qua pháp trận bên trong đại sảnh, hai người tiếp tục đi vào chỗ sâu, đi qua một hành lang, phía trước xuất hiện hai thông đạo trái phải.

Trong thông đạo bên phải truyền ra trận trận tia sáng chói mắt, từng luồng từng luồng khí tức pháp tắc cường đại từ đó lan truyền ra, tựa hồ là từng kiện Tiên khí cường đại, trong đó còn có không ít Tiên Khí Thời Gian.

Thông đạo bên trái thì an tĩnh hơn rất nhiều, không có dị tượng gì truyền ra.

"Bên phải là Tàng Bảo điện của Chân Ngôn Môn chúng ta, rất nhiều Tiên khí đặt ôn dưỡng ở trong đó. Bản dịch được dịch tại Bạch ngọcc sách. Đi thôi, chúng ta trước đi bên trái Tàng Công điện, đó là nơi cất giữ công pháp điển tịch và các loại bí thuật thần thông bản môn." Di La lão tổ giải thích một tiếng, mang theo Hàn Lập đi về phía thông đạo bên trái, rất nhanh vào trong một gian đại sảnh màu vàng khác.

Đại sảnh nơi đây dài mấy trăm trượng, có hình chữ nhật, cao vài chục trượng.

Hai bên vách tường đại sảnh đào ra từng ngăn chứa trống rỗng, trong mỗi ngăn chứa đặt một quyển sách, hoặc là một khối ngọc giản, bất quá đều bị một màn sáng màu vàng bao lại.

Bên cạnh mỗi ngăn chứa đều có một khối minh bài do một loại kim loại không biết tên tạo thành, phía trên dùng một loại chữ nhỏ màu vàng viết nổi lên, viết nội dung sách hoặc là ngọc giản.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia