ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C1111 - 1120

lieusat

02:34:45 Có ai ở đây không, ủng hộ 1 sao giúp truyện leo rank nào các đạo hữu. Dạo này im lìm quá 🥺
- Liêu Sát

Chương 1111: Đoạt Thần Đăng
Dịch: hoangdz2014
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập xoay người, ánh mắt lướt qua đám Kim Giáp Đạo Binh, nhìn lên tòa tế đàn ngũ sắc. Vẻ mặt hắn liên tục biến đổi như đang suy nghĩ điều gì đó.

"Hàn đạo hữu đã nhận ra điều gì rồi sao?...". Ánh mắt Hồ Tam lóe lên.

"Hồ Tam đạo hữu, đám đạo binh này hoạt động dựa vào lực lượng tế đàn, nếu không nghĩ cách ngăn cách, chỉ sợ càng lúc càng phiền toái." Hàn Lập nói.

"Hàn đạo hữu có biện pháp gì xin cứ nói, đừng ngại." Giao Tam nghe Hàn Lập nói vậy, cũng từ chiến trường lui về, nhíu mày hỏi.

"Ta muốn dùng Linh Vực ngăn cản liên hệ của chúng với tế đàn, nhưng nếu chỉ dùng Linh Vực của ta e rằng chưa đủ lực lượng, cần ngươi giúp ta một tay." Hàn Lập trả lời.

"Được rồi, nhưng chỉ cần thả ra Linh Vực là được hay sao?" Giao Tam lại hỏi.

"Phạm vi Linh Vực không nên quá lớn, trước tiên tập trung ngăn cản đám Kim Giáp Đạo Binh này lại, diệt được chúng là phá được những thứ còn lại." Hàn Lập trả lời.

"Được, chúng ta hành động thôi." Giao Tam nói

"Đừng vội, để ta thông báo cho những người khác đã." Dứt lời Hàn Lập liền truyền âm cho đám người Lôi Ngọc Sách nói hắn muốn thu nhỏ phạm vi Linh Vực, để bọn họ kịp thời ứng phó.

Sau khi mọi người đáp lại, Hàn Lập lập tức gật đầu với Giao Tam. Ngay sau đó, Linh Vực màu vàng bỗng nhiên thu nhỏ lại, cùng lúc đó một tầng Linh Vực màu đỏ sậm bao trùm lên, phạm vi hoàn toàn trùng khít nhau cùng bao vây đám Kim Giáp Đạo Binh.

Sau khi phạm vi Thời Gian Linh Vực thu hẹp lại, đám người Lôi Ngọc Sách bỗng nhiên cảm thấy thân thể trì trệ, lập tức điên cuồng thúc giục tiên linh lực trong cơ thể, chống lại áp lực do lực lượng Thời Gian Pháp Tắc của Tuế Nguyệt Thần Đăng phát ra.

Còn Linh Vực của Hàn Lập và Giao Tam sau khi giao thoa liền phát sinh một tầng khí tức cổ quái đến cực điểm, hào quang trên hai tầng Linh Vực tỏa ra rực rỡ gấp mấy lần khi trước, khí tức cũng tăng vọt rất nhiều. Kim Giáp Đạo Binh bị vây khốn trong hai tầng Linh Vực, hào quang trên trường mâu trên tay lập tức tối sầm lại, kim quang xoay quanh mũi mâu cũng dần dần biến mất.

"Quả nhiên là có tác dụng, nhanh chóng phá trận thôi." Trong lòng Hàn Lập vui vẻ, hét lớn.

Lời nói vừa dứt, Giao Tam và Hồ Tam tinh thần trở nên vô cùng phấn chấn, lập tức phối hợp cùng Hàn Lập nhanh chóng giết gần hết đám đạo binh khiến cho đại trận nguyên vẹn lập tức xuất hiện một lỗ hổng. Trong lúc Hàn Lập đang vô cùng mừng rỡ thì phía bên kia đột nhiên phát ra một tiếng nổ "ầm" rất mạnh, đám đạo binh bên kia cũng bị Kỳ Ma Tử đánh tan. Đạo binh hai nơi bị công phá, xu thế gắn kết ngũ hành vốn có lập tức bị đánh vỡ. Những chỗ còn lại không thể tiếp tục vận chuyển tự nhiên nên lần lượt bị công phá.

Hàn Lập thấy thế vội vàng thu thập đạo binh còn sót lại, đi nhanh về phía trước một bước, định tiến lên tế đàn. Nhưng đúng lúc này, trên mặt đất chính giữa đám đông, bỗng nhiên nổi lên một đạo hào quang nửa đen nửa trắng, một bóng người nửa đen nửa trắng từ dưới đất bay vút lên không một tiếng động. Thân hình nó lóe lên, vượt qua mọi người bay thẳng về phía tế đàn.

Hàn Lập tập trung quan sát thì thấy đó là một nữ tử trẻ tuổi mặc một cái áo bào bằng vải mỏng có hai màu đen trắng. Khuôn mặt ả ta lạnh như băng, trên mặt không có biểu tình gì, trên thân bao phủ một tầng hào quang đen trắng như có như không, bộ dạng thập phần cổ quái. Mà càng làm cho Hàn Lập kinh ngạc hơn chính là dù ánh mắt đều tập trung lên trên người ả, nhưng thần thức của hắn không thể cảm nhận được nửa điểm khí tức, giống như ả ta chỉ là một cái ảo ảnh không tồn tại. Về phần những người khác, tự nhiên cũng không thể phát hiện người này từ trước đến bây giờ ẩn núp ở đâu.

"Đây là cái gì..." Giao Tam cũng cảm thấy ngoài ý muốn, cả kinh kêu lên.

"Khôi lỗi chứa Âm Dương Pháp Tắc thật hiếm thấy, không biết là thủ bút của vị nào ở đây?" Kỳ Ma Tử cười lạnh một tiếng, ánh mắt nhanh chóng quét một vòng, mở miệng hỏi.

Đám người Lôi Ngọc Sách nghe vậy, trên mặt đều hiện lên vẻ ù ù cạc cạc, mặc dù không thể nhận ra nhưng cũng vội vàng ngăn cản.

Chỉ thấy ả khôi lỗi kia đẩy một chưởng về phía trước, hào quang từ lòng bàn tay tuôn ra ngưng tụ thành một vòng tròn thái cực lớn chừng ba thước, trên bề mặt hai luồng hào quang đen trắng như hai con cá không ngừng chuyển động chống lại áp lực trên tế đàn, một đường đã lao thẳng lên trên tế đàn. Chỗ bàn tay ả chụp xuống không phải quyển sách màu vàng, không phải thiết bài màu đen, cũng không phải cây đèn màu vàng, mà là ba khối lệnh bài bản mệnh của ba người Khúc Lân.

"Dừng tay." Hồ Tam thấy vậy, chợt quát lên một tiếng.

Chỉ thấy cổ tay gã xoay một cái, Thiên Hồ Hóa Huyết Đao bỗng nhiên bay ra, chém thẳng lên phía sau lưng bóng người đen trắng kia. Chỉ nghe "keng" một âm thanh bén nhọn vang lên. Một đạo ánh sáng giống như hình loan nguyệt đỏ như máu bắn về phía nữ tử hắc bạch kia.

Ả kia phát hiện sau lưng có biến, cũng không thấy có động tác gì khác, chỉ thấy bàn tay còn lại trước người bấm ra một pháp quyết cổ quái, sau lưng lập tức tuôn ra một mảnh hào quang hai màu đen trắng, trong nháy mắt đã ngưng tụ thành một cái đồ án Thái Cực Song Ngư cực lớn.

Đạo ánh sáng đỏ như máu chém lên đồ án Song Ngư lập tức rung động dữ dội, bộc phát ra một mảnh huyết quang chói mắt. Một cỗ lực lượng vô cùng sắc bén theo huyết quang bộc phát ra, cắt nát hư không bốn phía thành từng mảnh nhỏ, quang ảnh trở nên hỗn loạn.

Nhưng tiếp theo trong nháy mắt, hai đạo hào quang đen trắng trên đồ án Thái Cực Song Ngư bắt đầu xoay tròn rất nhanh, từ đó truyền ra một cỗ ba động kỳ dị, lập tức bên trong xuất hiện một lực hút vô hình thu nạp toàn bộ hào quang đỏ như máu, biến mất vào trong đó không còn gì. Cùng lúc đó, bàn tay nữ tử hắc bạch đã mò xuống phía dưới cây đèn, chụp về phía ba khối lệnh bài huyết sắc.

Nhưng chính lúc này dị biến nảy sinh!

Chỉ thấy cây đèn màu vàng hoa sen trông rất bình thường bỗng nhiên rung động dữ dội, trên thân tỏa ra kim quang chói mắt. Đoạn bấc đèn bên trong cây đèn lay động kịch liệt, ngọn lửa ở trên đột nhiên cháy rực lên. Theo một tiếng "ầm" truyền ra, ngọn lửa trên bấc đèn tỏa ra một vòng sóng lửa màu vàng như thủy triều khuếch tán ra bốn phía xung quanh.

Nữ tử hắc bạch ở gần Thần Đăng nhất dĩ nhiên chịu ảnh hưởng lớn nhất, một tầng đồ án Thái Cực vừa hiện ra trước người đã bị ngọn lửa hung hăng đánh trúng, phát ra một âm thanh trầm đục. Cả người ả bắn ngược ra ngoài, bay xuyên qua mọi người nện trên cửa điện. Sau khi rơi xuống đất, nữ tử hắc bạch lập tức lộn một vòng tại chỗ, cả người liền chui xuống dưới đất, biến mất không thấy tung tích.

Đám người Lôi Ngọc Sách vốn đang đuổi theo ả theo hướng đó, lúc này thấy sóng lửa mãnh liệt ập đến, nháo nhào lùi lại tránh né nhưng do vội vàng nên chưa kịp chuẩn bị.

Lam Nguyên Tử kéo Lam Nhan ra sau lưng, rồi vung tay lên một cái, trước người đột nhiên xuất hiện một cái túi vải màu lam, bên trong túi truyền ra một tiếng nổ vang sau đó lắc lư một hồi, tuôn ra một luồng sóng nước màu xanh thăm thẳm, hoá thành một màn nước chắn trước người bọn họ. Hoả diễm bay đến đụng lên màn nước màu xanh lập tức ở giữa nổ tung thành một vầng thủy lôi màu lam. Trong màn điện quang lẫn tia lửa có hai bóng bóng người lùi lại rất nhanh, sau đó rơi lên mặt đất.

Lam Nhan không vấn đề gì nhưng Lam Nguyên Tử không nhịn được phun ra một ngụm máu tươi.

"Ca ca, huynh thế nào rồi..." Lam Nhan vội vàng đỡ lấy gã, có chút đau lòng hỏi.

Lam Nguyên Tử xua tay, tỏ ý bản thân không có vấn đề gì, lập tức đứng lên thu lại cái túi vải màu lam.

So với hai người bọn họ, những người còn lại bị công kích mạnh hơn nhiều, giờ phút này khí tức trên người đều dao động mãi không thôi, khí huyết khó mà bình phục. Năm tên yêu ma da dày thịt béo cũng đồng dạng chịu đau khổ, bị ép lui trở về. Hùng Sơn tự biết thực lực không đủ, vừa rồi cũng không dám đến gần tế đàn, cho nên lúc này bị ảnh hướng ít nhất.

Khác với biểu hiện của mọi người, hai người Hàn Lập và Kỳ Ma Tử không rút lui tránh né công kích của hoả diễm mà mượn cơ hội hiếm có này tiếp tục lao về phía tế đàn.

Chỉ thấy xung quanh Hàn Lập là một bộ bảo vật Thời Gian Pháp Tắc năm món như thực chất vây bốn phía, cả người hắn được một cỗ lực lượng Thời Gian Pháp Tắc nồng đậm bao quanh, ngạnh kháng công kích của sóng lửa do Thần Đăng phát ra, không ngừng lao tới gần đỉnh tế đàn.

Còn Kỳ Ma Tử tuy trước người chỉ có Kim Sắc Hoả Bả lơ lửng, nhưng khác với trạng thái hư hóa của bộ bảo vật của Hàn Lập, ngọn lửa trên bó đuốc hừng hực bốc cháy, phát ra ba động Thời Gian Pháp Tắc còn lớn hơn của Hàn Lập vài phần. Thêm nữa tu vị cảnh giới của lão cao hơn Hàn Lập một bậc nên nhanh hơn Hàn Lập một bước, đã đi lên tới tế đàn.

Hai mắt lão tràn đầy kim quang, trong con ngươi lão phản chiếu hình ảnh một cây đèn hoa sen đặc biệt tạo hình phong cách cổ xưa.

"Khặc khặc, Tuế Nguyệt Thần Đăng cuối cùng đã thuộc về ta..." Kỳ Ma Tử vẻ mặt tràn ngập vui sướng, cao giọng nói.

Trong khi đang nói, cánh tay lão vốn đã khác hẳn với người bình thường, lúc này bao phủ một tầng kim quang, lần mò tới Tuế Nguyệt Thần Đăng. Chỉ thấy cánh tay lão một phát bắt được Thần Đăng, bàn tay nhấc lên như muốn cầm lấy. Tuy nhiên, Tuế Nguyệt Thần Đăng giống như mọc lên từ trên tế đàn, không chút lay chuyển.

Kỳ Ma Tử nhướng mày, tiên linh lực trong cơ thể điên cuồng tuôn ra, khí tức trên người lập tức tăng vọt, hiển lộ ra toàn bộ tu vị Đại La. Rốt cuốc, Tuế Nguyệt Thần Đăng cũng bị cỗ lực lượng này lay chuyển, thân đèn nghiêng về một bên. Bên trong cây đèn, nhoáng một cái, một chút dầu thắp màu vàng bị đốt qua bấc đèn văng ra bên ngoài.

Kỳ Ma Tử thấy vậy, trong lòng tràn đầy sợ hãi, Kim Sắc Hoả Bả trước người lập tức bay đến trước ngực, dung nhập vào trong cơ thể lão. Cùng lúc đó, kim quang trên cánh tay đang nắm lấy Thần Đăng lập tức sáng rực, một ngọn lửa xoắn ốc màu vàng hình dáng như hỏa long quấn quanh cánh tay cuồn cuộn bốc lên bao bọc lấy cả nắm tay lão.

Tia lửa từ dầu thắp văng ra tung tóe, sau khi rơi xuống đất, trong nháy mắt bỗng nhiên bạo phát, hóa thành một mảnh lửa vàng nóng rực, đánh tới cánh tay Kỳ Ma Tử đang được ngọn lửa xoắn ốc bao quanh.

Hai loại hỏa diễm đều ẩn chứa lực lượng Thời Gian Pháp Tắc, thời điểm chạm vào nhau liền xuất hiện một màn kinh người. Ngọn lửa quấn trên cánh tay Kỳ Ma Tử chẳng qua chỉ cháy được một lát rồi bỗng nhiên co rụt lại, chui vào trong cơ thể, mà cánh tay lão lập tức bị sóng lửa thôn phệ, trong tích tắc đã biến thành than.

Nhân lúc Kỳ Ma Tử giằng co với Thần Đăng, lúc này Hàn Lập đang theo sát phía sau, bàn tay lập tức chụp tới những vật khác phía trên tế đàn.

"Không tốt..." Kỳ Ma Tử thét lên một tiếng kinh hãi.

Cánh tay lão đã bị cháy đen đến tận bả vai lúc này đã đứt rời, nhưng cánh tay còn lại nhanh như điện chớp thò ra, chộp đến vài vật còn sót lại trên tế đàn.

Hàn Lập khua tay một cái, quyển sách màu vàng vốn được cuốn làm một bó và hai cái huyết sắc lệnh bài bị hắn thu vào tay. Còn lại khối thiết bài màu đen và một cái huyết sắc lệnh bài cuối cùng thì rơi vào tay Kỳ Ma Tử.

Hai người tự nhiên đều không nguyện ý để đối phương chiếm được nhưng lúc này không thể xảy ra tranh chấp. Nhận thấy trên Tuế Nguyệt Thần Đăng không ngừng xuất hiện dị trạng, bọn hắn không chút do dự phi thân trở về, đáp xuống mặt đất.

Chương 1112: Đạo Dận chân nhân
10/09/19-18:18
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Vào thời khắc này, trên vách tường bốn phía đại điện hiện ra vô số điểm sáng màu vàng óng, chớp hiện không ngừng.

Sau đó tất cả điểm sáng bỗng nhiên đại phóng kim quang, kim quang xen lẫn hóa thành một màn sáng màu vàng thật dày, bao phủ toàn bộ đại điện vào trong, cả mặt đất và nóc điện cũng giống như vậy, hiện ra một tầng kim quang nồng đậm.

Màn sáng này dày đặc phảng phất như thực chất, đồng thời mặt ngoài linh quang màu vàng chớp động như gợn sóng, cho người ta một cảm giác không thể phá vỡ.

Không gian ba động trong đại điện càng ngưng thực, triệt để ngăn cách liên hệ với bên ngoài, tạo thành một không gian hoàn toàn độc lập.

Cùng lúc đó, đăng diễm Tuế Nguyệt Thần Đăng trên tế đàn lần nữa đại thịnh, màu sắc cũng thay đổi thành màu mạ vàng, tản ra Thời Gian Pháp Tắc mạnh hơn không ít so với trước đó.

"Phần phật" một tiếng, chín đầu hỏa diễm hình rồng từ trong đăng diễm bắn ra, đánh tới hai người Hàn Lập.

Kỳ Ma Tử đã ăn một lần thua thiệt, nào còn dám dây dưa cùng những hỏa diễm hình rồng có uy lực rất lớn này, thân hình lập tức bắn ngược ra sau.

Hàn Lập kinh ngạc với biến hoá chung quanh, nhưng động tác cũng không chậm chút nào, lui ra sau còn nhanh hơn cả Kỳ Ma Tử, lóe lên bay vụt ra mấy trăm trượng, rời xa tế đàn, rơi trên mặt đất.

Hai người vừa rơi xuống đất, Đạo binh phụ cận lập tức chen chúc nhào tới.

Bọn người Hàn Lập mặc dù đã phá trận pháp Đạo binh, nhưng số lượng Đạo binh còn lại vẫn không ít, chỉ là không có pháp trận bổ sung, uy lực giảm nhiều.

Tay Hàn Lập kết kiếm quyết vung lên, bên ngoài thân hiện lên lôi quang màu vàng, vô số đạo kiếm khí màu vàng sắc bén không gì sánh được từ trong cơ thể bắn ra, chém tới bốn phương tám hướng.

Liên tiếp tiếng trầm đục như mưa rơi trên lá chuối vang lên, Đạo binh phụ cận lập tức bị đánh bay ra ngoài, tạo ra một mảng lớn trống trải, nhưng càng nhiều Đạo binh như cũ không sợ chết vọt lên.

"Hàn đạo hữu, tới đây!" Thanh âm Giao Tam truyền đến.

Hàn Lập nhìn qua, chỉ thấy cách đó không xa Hồ Tam và Giao Tam đứng tựa lưng vào vách tường đại điện, tự mình tế ra Tiên khí, bức lui những Đạo binh trong phạm vi mấy trượng chung quanh.

Thân thể hắn liền động hóa thành một đạo kim quang bay vụt tới, rơi vào bên cạnh hai người.

"Thủ đoạn Hàn đạo hữu quả nhiên cao minh, nhưng không biết hai bản mệnh nguyên bài kia là của hai người nào?" Hồ Tam lập tức tới gần hỏi.

Hàn Lập nhìn lại hai khối lệnh bài màu máu vừa mới vội vàng bắt được chưa kịp nhìn kỹ.

Chỉ thấy dưới lệnh bài phân biệt minh khắc một đồ án to bằng móng tay, theo thứ tự là một con tiểu trùng màu vàng và một con ngựa màu trắng.

Sắc mặt Hồ Tam lập tức trầm xuống, bỗng nhiên nhìn về phía Kỳ Ma Tử.

Giao Tam cũng không nhìn ba vật trong tay Hàn Lập, tựa hồ không thèm để ý ba món đồ này, ánh mắt nhìn lại phía Kỳ Ma Tử, trong mắt hiện lên một đạo quang mang kỳ lạ.

Lúc này thân hình Kỳ Ma Tử đã rơi vào phụ cận năm tên yêu ma kia.

Chỗ cụt tay của lão vẫn dính một tầng ánh lửa, kim quang nhúc nhích phảng phất vật sống, nhanh chóng ăn mòn lên phía bả vai lão, những nơi đi qua huyết nhục cũng biến thành tro tàn.

"Đại nhân, cánh tay của người!" Hùng Sơn hoảng sợ nói.

"Một chút vết thương nhỏ, không cần ngạc nhiên!" Kỳ Ma Tử hừ một cái, há miệng phun ra một tiểu kiếm màu vàng kim.

Chỉ nhoáng một cái, tiểu kiếm màu vàng kim liền biến thành một vệt kim quang khẽ quấn qua đầu vai, cắt xuống một khối nhỏ huyết nhục nơi vai, miệng vết thương bị một tầng kim quang bao phủ, cũng không chảy ra một giọt máu nào.

Mà khối nhỏ huyết nhục vừa thoát ly thân thể của lão, lập tức "Phốc phốc" một tiếng, biến thành một đoàn tro tàn phiêu tán.

Sắc mặt Kỳ Ma Tử trầm xuống, lật tay lấy ra một viên đan dược màu xanh lá có dị hương xông vào mũi ăn vào, tay cụt hiện ra lục quang lượn lờ, một cánh tay mới liền cô đọng ra, không khác trước đó chút nào.

Hàn Lập dời ánh mắt từ trên thân Kỳ Ma Tử đi, nhìn những chỗ khác trong đại điện, trong miệng khẽ ồ lên một tiếng.

Lúc này Lam thị huynh muội đang đứng cách ba người Hàn Lập không xa, lưng tựa vách tường giao thủ cùng những Đạo binh kia.

Nhưng ba người Lôi Ngọc Sách, Văn Trọng, Tô An Thiến lại không thấy bóng dáng, chẳng biết biến mất từ lúc nào.

Hàn Lập đang muốn thi pháp dò xét, đúng lúc này, hư không trên tế đàn chớp động, trống rỗng hiện ra vài bóng người, chính là bọn người Lôi Ngọc Sách, Văn Trọng, Tô An Thiến.

Nhưng ngoại trừ ba người bọn họ, còn nhiều ra một lão giả lạnh lùng mặc đạo bào, đầu đội vũ quan, dung mạo gầy gò.

Trong tay người này cầm một phù lục màu vàng lớn chừng bàn tay, trên phù lục minh khắc một đồ án kim đăng, giống y đúc Tuế Nguyệt Thần Đăng.

Phù lục màu vàng sáng lên kim quang loá mắt, trong kim quang tản mát ra một cỗ Thời Gian Pháp Tắc chi lực cường đại, giống như đúc Thời gian pháp tắc của Tuế Nguyệt Thần Đăng.

Lão đạo đội vũ quan lắc phù lục trong tay một cái, lập tức một vệt kim quang từ đó bắn ra, chui vào trong Tuế Nguyệt Thần Đăng.

Đăng diễm sôi trào mãnh liệt lập tức nhanh chóng thu nhỏ lại, khôi phục trạng thái ban đầu.

Mà những người khác trong đại điện nhìn thấy cảnh này, đều ngẩn ra.

"Các hạ chẳng lẽ là tông chủ Thông Thiên Kiếm Phái, Đạo Dận chân nhân?" Giao Tam nhìn về phía lão đạo đội vũ quan kia, trong mắt hiện ra mấy phần kiêng dè.

"Đạo Dận chân nhân!"

Những người khác nghe vậy, ngoại trừ Kỳ Ma Tử cùng năm yêu ma mũi ưng bạch cốt, thân thể đều chấn động, trên mặt nhao nhao lộ ra mấy phần kính sợ, nhất là Lam Nguyên Tử và Lam Nhan, trong mắt đều hiện lên một tia sợ hãi, lặng yên dời ra phía xa một chút.

Hàn Lập cũng nhướng mày, sau khi hắn đi vào Kim Nguyên Tiên Vực, tự nhiên cũng tìm hiểu qua một chút thế cục Kim Nguyên Tiên Vực, đương nhiên sẽ không buông tha đại tông Thông Thiên Kiếm Phái này.

Tông chủ Thông Thiên Kiếm Phái Đạo Dận chân nhân tại Kim Nguyên Tiên Vực có thanh danh cực vang, có thể nói không ai không biết, không người không hay, uy danh của lão còn trên cả cung chủ Kim Nguyên Tiên Cung Đông Phương Bạch.

Không vì cái gì khác, bởi vì tu vi Đạo Dận chân nhân đã đạt đến Đại La cảnh, tính tình lại cương liệt, xưa nay ghét ác như cừu, nếu sờ đúng nghịch lân của lão, thậm chí lão không nể mặt cả tiên cung.

Nghe nói những năm này lão vẫn luôn bế quan, ý đồ chém nhất thi, tu vi tiến thêm một bước, không biết hôm nay đã thành công hay chưa?

Chỉ là, Đạo Dận chân nhân này lại tới nơi đây từ lúc nào?

Cửa đại điện sớm đã đóng lại, cho dù tồn tại Đại La cũng vô pháp tuỳ tiện ẩn núp tiến vào, hoặc là Đạo Dận chân nhân này có quan hệ với khôi lỗi nữ tử đen trắng vừa rồi?

Bất quá sau một khắc, Hàn Lập ngừng suy đoán, bởi vì Lôi Ngọc Sách đã đưa ra đáp án.

Trong miệng gã lẩm bẩm, vung tay lên.

Một đạo ngân quang hiện lên trước người gã, hóa thành một cánh cửa không gian.

Hàn Lập hết sức quen thuộc cánh cửa không gian màu bạc kia, đó chính là cửa vào không gian pháp bảo.

Quang mang màu bạc vừa mới động, ba bóng người hai nam một nữ từ trong cánh cửa không gian bay ra, đứng ở đỉnh tế đàn.

Trên thân ba người đều mặc phục sức Thông Thiên Kiếm Phái, đều là người của Thông Thiên Kiếm Phái.

Hai nam tử theo thứ tự là một lão giả mặt vàng và một thanh niên tóc đỏ, nữ tử sau cùng là một thiếu phụ trẻ tuổi, chỗ mi tâm khảm nạm một viên tinh thạch màu xanh lá như hạt đậu nành, cho người ta một loại cảm giác vũ mị.

Tu vi ba người không yếu, đều là tu sĩ Thái Ất cảnh trung kỳ.

"Lôi đạo hữu, không ngờ trên người các hạ còn có một kiện không gian pháp bảo, giấu Đạo Dận chân nhân và mấy vị này đạo hữu này, các ngươi đây là ý gì?" Giao Tam trầm giọng hỏi.

"Tà ma ngoại đạo, còn mưu toan cướp đoạt bảo vật thuộc Kim Nguyên Tiên Vực chúng ta, hôm nay nơi này chính là nơi chết của các ngươi!" Bản dịch được dịch tại Bạch ngọcc sách. Lôi Ngọc Sách không nói gì, nhưng Đạo Dận chân nhân với khuôn mặt chán ghét quét nhìn đám người trong điện một cái, lạnh lùng mở miệng nói.

Lời còn chưa dứt, lão liền vung tay lên, trước người loé lên hào quang, nhiều ra một viên luân bằng ngọc to bằng chậu rửa mặt.

Viên luân kia chia năm khối, mỗi một khối có màu sắc khác nhau, theo thứ tự là kim, lục, lam, đỏ, vàng, trên mỗi một khối đều minh khắc không ít phù văn, nhìn tựa hồ là một kiện pháp bảo.

Mọi người thấy cảnh này, cùng lui về phía sau mấy bước, trên thân nổi lên các loại quang mang, mặt lộ vẻ đề phòng.

Nhưng Kỳ Ma Tử nhìn thấy ngũ sắc viên luân kia, mặt lộ vẻ kinh nghi, phất tay áo một cái.

Trước người lão loé lên hào quang, cũng nhiều ra một khối ngũ sắc viên luân, cơ hồ giống như đúc viên luân của Đạo Dận chân nhân.

Mà Đạo Dận chân nhân nhìn thấy cử động của Kỳ Ma Tử, khóe miệng lộ ra một tia trào phúng, một tay bấm niệm pháp quyết, đồng thời trong miệng tụng niệm chú ngữ tối nghĩa.

Ngũ sắc viên luân trước người lão lập tức toả ra tia sáng chói mắt, ngũ sắc quang mang kim, lục, lam, đỏ, vàng thay nhau phun trào ra.

Kỳ Ma Tử cũng bấm niệm pháp quyết thôi động ngũ sắc viên luân trước người, thế nhưng ngũ sắc viên luân của lão lại không có bất luận động tĩnh gì, sắc mặt không khỏi biến đổi.

Ầm ầm!

Mặt đất gần tế đàn đột nhiên đung đưa ù ù, toát ra năm cây ngọc trụ thật to cao hơn trăm trượng, đường kính bốn năm trượng, trên mỗi ngọc trụ minh khắc chằng chịt trận văn.

Lôi Ngọc Sách, Tô An Thiến lập tức bắn tới, chia ra rơi vào trên hai cây ngọc trụ màu vàng và màu lam, khoanh chân ngồi xuống.

Mà ba người lão giả mặt vàng, thanh niên tóc đỏ, thiếu phụ tuổi trẻ vừa mới xuất hiện cũng bay ra ngoài, rơi vào trên ngọc trụ vàng, đỏ, lục.

Duy chỉ có Văn Trọng lưu lại, không làm gì đứng sau lưng Đạo Dận chân nhân.

Y nhìn về phía năm người rơi trên ngọc trụ, nhất là hơi dừng lại một chút trên người Lôi Ngọc Sách, trong mắt hiện lên một tia ghen tỵ và bất mãn.

Sau khi năm người Lôi Ngọc Sách khoanh chân ngồi xuống, nhanh chóng kết động, chằng chịt pháp quyết như mưa to chui vào trong ngọc trụ dưới người bọn họ.

Linh văn trên năm cây ngọc trụ cấp tốc nở rộ quang mang, sau đó ầm một tiếng, hội tụ thành năm đạo quang trụ thô to, bay thẳng lên trời, phát ra tiếng gào thét to lớn, trùng trùng điệp điệp truyền ra, quanh quẩn trong đại điện.

Một cỗ khí tức cực lớn từ trong ngũ sắc quang trụ dâng lên, quét về bốn phương tám hướng, hình thành một cỗ phong bạo ngập trời. Những nơi đi qua, hư không phụ cận ổn định không gì sánh được cũng nổi lên trận trận gợn sóng.

Những Đạo binh trong đại điện phảng phất như lá rụng trong cuồng phong, đều bị phong bạo quét bay, hung hăng va chạm trên bốn bức tường.

Mà mấy người Hàn Lập cũng đứng không vững, bị cơn phong bạo to lớn này trùng kích liên tiếp lui về sau, đâm vào trên vách tường cung điện mới ngừng lại, trên mặt tất cả đều biến sắc.

Chỉ có Kỳ Ma Tử đứng yên tại chỗ, nhưng giờ phút này sắc mặt lão cũng khó coi, nhanh chóng bấm niệm pháp quyết, ý đồ thôi động ngũ sắc viên luân trước người, đáng tiếc viên luân vẫn như cũ không có chút động tĩnh nào.

"Đừng si tâm vọng tưởng, Ngũ Hành Luân Bàn của ngươi có lẽ có thể điều khiển đại trận trước đó, nhưng không thể điều khiển đại trận Ngũ Hành Yên Không hiện tại!" Đạo Dận chân nhân cười lạnh liên tục.

"Lúc các ngươi chữa trị trận nhãn pháp trận, đã cải biến kết cấu trận pháp?" Kỳ Ma Tử đã hiểu ra, trên mặt lộ ra vẻ tái nhợt.

"Cũng không phải là ngốc! Chúng ta đã sớm đoán được, chỉ cần Thái Tuế Tiên Phủ hiện thế, Thiên Đình chắc chắn sẽ phái người nhúng tay vào việc này, há lại không chuẩn bị một chút, ha ha!" Đạo Dận chân nhân cười ha ha, tay bấm pháp quyết gấp hơn.

Ngũ sắc ngọc trụ dâng lên quang mang càng ngày càng sáng, bắt đầu liên kết lại với nhau.

Chương 1113: Vây giết

11/09/19-08:31

Dịch: NguyenDzung
Biên: Độc Hành & Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

"Ngũ Hành Yên Không đại trận! Nhanh, không thể để bọn chúng khởi động trận này!" Giao Tam nghe Đạo Dận chân nhân và Kỳ Ma Tử nói chuyện, sắc mặt lập tức đại biến, kinh hô. Vừa nói, quanh thân nàng đồng thời phát ra ánh sáng đỏ sậm rực rỡ, lấy khí lưu phong bạo cuồn cuộn đánh mạnh tới quang trụ ngũ sắc kia.

Tuy Hàn Lập và Hồ Tam chưa từng nghe tên Ngũ Hành Yên Không đại trận này, nhưng nhìn thấy Giao Tam thất thố như vậy, lập tức theo sát phía sau.

Đạo Dận chân nhân cười lạnh một tiếng, không tỏ ra lo lắng chút nào, tay cầm phù lục màu vàng vung lên. Trong chốc lát, ngọn lửa của Tuế Nguyệt Thần Đăng lần nữa đại thịnh, hiện ra chín đầu Lưu Kim Hỏa Long. Chúng nhanh chóng phồng lớn gấp chục lần, hóa thành chín đầu Hỏa Long dài trăm trượng đánh về phía ba người Hàn Lập.

Ba người Hàn Lập đều đã thấy qua uy lực của Lưu Kim Hỏa Long này, vội vàng lách mình tránh né.

Giao Tam lộ ra một nụ cười quỷ quyệt, cái miệng xinh đẹp thét lên một tiếng, tay phải vung lên. Một đoàn sáng vàng từ trong tay nàng bắn ra, một đại ấn màu vàng hình vuông vụt qua khe hở giữa chín đầu Hỏa Long, chớp mắt đã xuất hiện phía dưới năm ngọc trụ. Giao Tam nhanh miệng đọc chú ngữ, ngón tay ngọc điểm vào không trung.

"Ầm" một tiếng trầm đục cực lớn!

Đại ấn màu vàng bộc phát ra một cỗ linh áp kinh người, đồng thời tỏa ra vạn đạo hào quang màu vàng, rực rỡ đến mức khó có thể nhìn thẳng, còn có tầng tầng phù văn màu vàng huyền ảo khó hiểu lượn lờ không ngừng ở mặt ngoài. Những phù văn này lóe lên rồi nhập vào bên trong đại ấn. Đại ấn như thể đón gió căng phồng lên, trong nháy mắt hóa thành một cự ấn vàng to như quả núi, chiếm quá nửa không gian đại điện, mang theo khí thế vạn quân, hung hăng đập vào năm ngọc trụ.

So với cự ấn màu vàng, năm ngọc trụ vốn vừa thô vừa to giờ này nhìn như năm chiếc đũa.

"Hoàng Thiên Hậu Thổ ấn. . . Đáng tiếc ngươi dùng sai chỗ rồi." Sắc mặt Đạo Dận chân nhân lạnh nhạt, bấm niệm pháp quyết điểm vào ngọc trụ màu vàng một cái.

Trên ngọc trụ màu vàng lập tức tách ra một cột sáng, đánh lên trên đại ấn màu vàng kia. Đại ấn chạm vào luồng sáng vàng, hào quang bên ngoài "xoẹt" một tiếng, bất thình lình biến mất. Đại ấn to như núi cũng nhanh chóng thu nhỏ lại, trong khoảnh khắc trở lại kích thước ban đầu, bay vào bên trong cột sáng màu vàng, lơ lửng trước đỉnh đầu lão giả mặt vàng, xoay tròn không ngừng.

"Sao vậy!" Thấy cảnh này, sắc mặt Giao Tam khẽ biến.

"Hừ! Năm món Tiên Khí mà các ngươi lấy đi chỉ là một phần của đại trận, bằng không các ngươi nghĩ dễ gì chúng ta cho các ngươi tùy tiện lấy đi. Bây giờ là lúc phải trở về rồi!" Đạo Dận chân nhân lộ vẻ lạnh lùng, liếc nhìn mọi người, cười nhạt, một tay úp xuống, vỗ lên trên viên bàn ngũ sắc.

Viên bàn ngũ sắc lập tức sáng ngời, cột sáng ngũ sắc xung quanh cũng sáng lên, hơn nữa xoay tròn chớp động, phát ra một cỗ triệu dẫn chi ý.

Đại Hoang cổ kiếm trong tay Hùng Sơn đột nhiên sáng rực kiếm quang màu vàng, "vèo" một cái bay về phía cột sáng màu vàng của Ngũ Hành Yên Không đại trận, mặc cho Hùng Sơn thi pháp điều khiển như thế nào cũng vô dụng. Túi nhỏ màu lam trong tay Lam Nhan cũng sáng lên mãnh liệt, tản mát ra vạn tia sáng màu lam, thoáng một cái thoát ly khống chế của nàng, bay về cột sáng màu lam. Hầu như cùng một lúc, pháp khí trữ vật của Lam Nguyên Tử lóe lên ánh sáng lục, trong hư không một cây thủ trượng dài hơn hai thước hiện ra, bay thẳng về phía Ngũ Hành Yên Không đại trận.

Ngón tay Hàn Lập nóng lên dữ dội, sau một khắc hư không bên cạnh tay hắn hơi chấn động. Viên hỏa châu màu trắng kia lăng không hiện ra, nhanh chóng bay tới phía trước mặt. Sắc mặt hắn trầm xuống, đại thủ chộp vào không trung. Hư không vang lên ầm ầm, một bàn tay lớn màu vàng bỗng nhiên lơ lửng xuất hiện phía trên hỏa châu, lăng không chụp xuống, bắt trọn hỏa châu màu trắng trong lòng bàn tay.

Tuy nhiên bên ngoài hỏa châu màu trắng lập tức sáng trắng lên, bảy tám cột sáng màu trắng từ trong bắn ra, xuyên thủng bàn tay to lớn màu vàng kia rồi đột nhiên xoắn lại. "Xoẹt" một tiếng vang nhỏ, bàn tay vàng kia dễ dàng bị vặn nát, hóa thành vô số lưu quang màu vàng tan tác.

Biến hóa liên tiếp diễn ra trong nháy mắt, mà hỏa châu màu trắng hầu như không dừng lại, lóe lên chui vào trong cột sáng màu đỏ. Giờ đây ba món tiên khí khác cũng đã bay vào cột sáng ba màu kim, lam, lục đang không ngừng xoay tròn trên đầu đám người Lôi Ngọc Sách. Có thêm uy lực từ năm món Tiên Khí, cột sáng ngũ sắc lại sáng rực rỡ, đồng thời mỗi cột tản mát ra chấn động pháp tắc làm người ta sợ hãi.

Khuôn mặt Đạo Dận chân nhân không chút cảm xúc, tay giơ lên thả ra phù lục màu vàng, há miệng phun tinh huyết, dung nhập vào trong viên bàn ngũ sắc. Cùng lúc đó, hai tay lão xoay tròn bấm niệm pháp quyết, pháp quyết bắn ra như vũ bão, chui vào trong viên bàn ngũ sắc.

Đám người Lôi Ngọc Sách cũng giống như Đạo Dận chân nhân, há miệng phun ra tinh huyết, chui vào trong tiên khí trên đỉnh đầu. Hơn nữa, hào quang trên thân mỗi người tỏa ra chói mắt, rót vào bên trong tiên khí trên đầu.

Sau khi Đạo Dận chân nhân thi pháp, viên bàn ngũ sắc lóe lên ánh sáng ngũ sắc mấy lần, rồi đột nhiên thu lại. Cột sáng năm màu bên ngoài liên kết lại với nhau, "bùm" một tiếng, biến thành một màn sáng năm màu hình cầu, bao phủ tế đàn gồm cả mấy người bọn họ vào trong.

Biến hóa liên tiếp nói ra thì nhiều nhưng chỉ trong mấy hơi thở liền kết thúc, đám người Hàn Lập cơ bản không kịp trở tay thì mọi thứ đã xong rồi.

Đúng giờ phút này, bên ngoài Tuế Nguyệt Điện cũng xảy ra kịch biến!

Năm ngọn núi khổng lồ ở năm trận nhãn phát ra âm thanh thật lớn, từ mỗi ngọn núi vọt ra một cột sáng thô to, to gấp trăm lần so với cột sáng trong Tuế Nguyệt Điện, giống như năm cái cột chống trời khổng lồ, phóng thẳng tới chân trời. Tầng mây trên bầu trời lập tức bắt đầu gió giục mây vần, toàn bộ không gian tầng thứ bảy cũng bắt đầu đung đưa ù ù. Thiên địa nguyên khí cuồn cuộn như thủy triều hội tụ về bên năm cột sáng chống trời kia.

Một màn sáng ngũ sắc hình cầu khổng lồ lấy năm cột sáng chống trời làm trung tâm chậm rãi hiện ra, bao phủ toàn bộ bầu trời, gồm cả ngọn núi khổng lồ chống trời phía dưới vào bên trong. Một luồng cự lực to lớn từ bên trong màn sáng ngũ sắc phát ra, nhẹ nhàng chấn động một cái, khiến cho hư không xung quanh tan vỡ.

Bên trong Tuế Nguyệt Điện, tất cả phong bạo lúc trước giờ này đã dừng lại, nguyên khí dao động đều thu liễm vào trong màn sáng ngũ sắc. Trên màn sáng hiện ra từng dòng linh văn ngũ sắc, tản mát ra ánh sáng ngũ sắc nhu hòa, không chút sát khí, chỉ như một cấm chế bình thường.

Tuy nhiên ánh mắt Hàn Lập nhìn vào màn sáng ngũ sắc lại cực kỳ ngưng trọng, thậm chí có cảm giác hãi hùng khiếp vía.

Trong pháp khí trữ vật của hắn, Thông Thiên Kiếm Đồ đột nhiên sáng rực, phát ra từng tiếng kêu về phía màn sáng ngũ sắc, lộ ra ý tứ muốn phân cao thấp. Hàn Lập cảm nhận được bên trong pháp khí trữ vật phát sinh bất thường, hơi ngẩn ra nhưng giờ tình huống cấp bách, hắn cũng không quản những thứ này.

"Giao Tam đạo hữu, ngươi có vẻ biết sơ lược về Ngũ Hành Yên Không đại trận này. Trận này rốt cuộc là pháp trận gì?" Hắn nhìn Giao Tam dò hỏi, thanh âm chỉ vang lên gần ba người, không truyền ra ngoài.

Hồ Tam nghe tiếng cũng nhìn lại.

"Ngũ Hành Yên Không đại trận là một trong mười đại kỳ trận thượng cổ, sớm đã thất truyền, vì vậy rất ít người biết rõ, không ngờ nơi đây lại có một tòa. Pháp trận nơi này nhìn qua thấy không hoàn chỉnh, chỉ là sử dụng lực lượng năm món Tiên Khí tái phối hợp với pháp trận mới miễn cưỡng tạo ra. Nhưng dù sao đại trận này vẫn có uy lực cường đại, chỉ sợ chúng ta không thể ngăn cản." Sắc mặt Giao Tam có chút khó coi nói.

"Vậy làm sao bây giờ? Chẳng lẽ thật sự bị tên lỗ mũi trâu kia giết chết ở đây?" Hồ Tam lo lắng hỏi.

"Chuyện đến nước này, chỉ có thể liều chết ngăn cản!" Thần sắc Giao Tam nặng nề, im lặng một lát, chậm rãi nói ra.

Hồ Tam nghe những lời này, miệng há to, mặt từ từ trở nên trắng bệch.

Thần sắc Hàn Lập tuy cũng ngưng trọng nhưng không quá mức tuyệt vọng, ánh mắt băn khoăn, suy nghĩ trong đầu xoay chuyển.

Rõ ràng Đạo Dận chân nhân này đã tính toán, hoặc là không làm, đã làm thì đến cùng, quyết đem nhóm người mình và những yêu ma kia, thậm chí cả Kỳ Ma Tử đều diệt sát ở nơi này. Nhưng hắn cũng nhận ra Kỳ Ma Tử và năm tên yêu ma sẽ không hoàn toàn bó tay chịu chết. Nếu bọn chúng cùng ba người mình có thể đồng lòng, dĩ nhiên vấn đề dễ dàng hơn nhiều. Thế nhưng Đạo Dận chân nhân hiển nhiên cũng nhìn ra thế cục hiện tại, biết rõ những người ở đây không có khả năng hợp tác.

"Kỳ Ma Tử đạo hữu, lúc trước không phải ngươi nói với chúng ta ngươi có thể lấy được Tuế Nguyệt Thần Đăng, hơn nữa còn khống chế được Ngũ Hành Yên Không đại trận. Vậy đây là chuyện gì?" Bên kia, Bạch Cốt yêu ma nhìn Kỳ Ma Tử, lạnh giọng truyền âm.

Mấy tên yêu ma khác cũng nhìn chằm chằm vào Kỳ Ma Tử, chỉ Ưng Tị yêu ma coi như bình tĩnh.

Lúc trước Kỳ Ma Tử nói với năm người rằng lão có thể khống chế tất cả mọi chuyện bên trong Tuế Nguyệt Điện, cứ đến đây là có thể dễ dàng giết hết đám người Hàn Lập, cướp đoạt bảo vật trên người bọn hắn, đến lúc đó Kỳ Ma Tử phân cho chúng một nửa bảo vật. Bản thân năm tên yêu ma này rất có lòng tin với thực lực của mình, mới theo Kỳ Ma Tử tới đây, không ngờ tình huống hoàn toàn khác xa như vậy.

Sắc mặt Kỳ Ma Tử âm trầm, nhưng không lên tiếng. Hùng Sơn đứng cạnh đấy nhìn qua mấy người, không nói một lời.

Trong khi đó, Lam Nguyên Tử và Lam Nhan chứng kiến tình hình màn sáng ngũ sắc, nhanh chóng rời xa tế đàn một khoảng, đi tới gần cửa vào đại điện. Hai người lại không tới gần ba người Hàn Lập hay bảy người Kỳ Ma Tử, dường như không tin đám người Hàn Lập.

Giờ này bên trong màn sáng hình cầu, Đạo Dận chân nhân đã ngừng thi pháp. Sắc mặt lão trắng bệch, như thể thúc giục pháp trận đã tiêu hao rất nhiều nguyên khí, nhưng thần sắc lão lại hưng phấn lạ thường, cuồng nhiệt nhìn quanh màn sáng ngũ sắc.

Đạo Dận chân nhân lập tức xoay chuyển ánh mắt nhìn về nhóm người Hàn Lập, khóe miệng nhếch lên, nhe răng cười, tay vung lên bấm niệm pháp quyết. Màn sáng ngũ sắc lập tức sáng ngời, phía trên hiện từng điểm tròn lấm tấm, sau đó vô số quang cầu to bằng đầu người từ đó bắn ra, lấy thế lôi đình vạn quân đánh về phía mọi người trong điện.

Trên mỗi quang cầu chớp động ánh sáng ngũ sắc, mà mỗi loại hào quang đều tản mát ra pháp tắc chi lực, đúng là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, thuộc Ngũ Hành. Năm loại pháp tắc xung đột dữ dội, nhưng không hoàn toàn bộc phát, chỉ phát ra âm thanh va chạm như tiếng sấm sét, chấn động ông ông thẳng đến hai tai mọi người trong điện nghe đinh tai nhức óc, thanh thế lăng lệ ác liệt, khiến cho mọi người không khỏi kinh hồn bạt vía.

Mọi người biến sắc, vội vàng tìm cách phòng ngự.

Trên thân Ưng Tị yêu ma, Đồng Sư yêu ma, Bạch Cốt yêu ma, Huyết Thủ yêu ma và Quy Bối yêu ma hắc khí cuồn cuộn, hiện ra hình dạng hung thú, đồng thời mỗi tên thi triển Linh Vực của mình. Năm cái Linh Vực màu đen đan vào cùng một nơi, trong nháy mắt hình thành một quang trận màu đen hình bầu dục. Hư ảnh năm đầu Cự thú màu đen ngồi ngay ngắn trong đó, đúng là năm đầu Vực Linh.

Năm đầu Vực Linh này cường đại dị thường, miệng phun ra vô số tia chớp và ma diễm đen kịt, chớp động xen kẽ trong quang trận, còn có phù văn màu đen chằng chịt cuồn cuộn bên trong giúp hắc quang trận được củng cố chắc chắn, gần như ngưng tụ thành thực chất.

Năm người bọn chúng lấy linh vực hình thành Tứ Tượng Vực Ma trận, là thần thông áp rương của chúng. Không chỉ như thế, Ngũ Ma há miệng phun ra từng món từng món ma khí màu sắc khác nhau, ước chừng gần trăm món. Mỗi một món đều tản mát ra ma khí vô cùng cường đại, lao vào kết hợp với hắc quang trận, càng làm uy thế Tứ Tượng Vực Ma trận lớn hơn.

Không biết có phải do năm người Ưng Tị yêu ma oán hận Kỳ Ma Tử không thực hiện lời hứa lúc trước hay không, Tứ Tượng Vực Ma trận lại không bao phủ lấy hai tên Kỳ Ma Tử và Hùng Sơn, cách hai tên này ra bên ngoài.

Chương 1114: Vô cùng thê thảm

11/09/19-11:47

Dịch: Độc Hành
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Kỳ Ma Tử nhìn thấy cảnh này, vẫn không bối rối, ngược lại lộ ra một nụ cười lạnh. Trên người lão đại thịnh kim quang, cuốn ra bốn phía, tạo thành một Linh Vực màu vàng lớn vài chục trượng, bao phủ cả lão và Hùng Sơn vào bên trong.

Tầng Linh Vực này cực kỳ nồng đậm, từ bên ngoài không nhìn thấy tình huống bên trong, chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy bên trong hiện lên mấy đạo bảo quang, tựa hồ là Kỳ Ma Tử tế ra Tiên khí hộ thân gì đó.

Lam thị huynh muội tu luyện Thủy Chi Pháp Tắc rành nhất về phòng thủ, hai người vốn có chút tự tin có thể ngăn cản được công kích của Ngũ Hành Yên Không đại trận, bằng không bọn họ cũng sẽ không lựa chọn một mình hành động. Nhưng khi bọn họ cảm nhận được uy năng của những ngũ sắc quang cầu kia, sắc mặt biến đổi, lập tức mở ra Linh Vực, đan xen bao trùm vào nhau.

Từng sợi pháp tắc tinh ti màu lam từ trong cơ thể hai người bắn ra quấn giao nhau, mơ hồ hoà vào nhau, tạo thành một vòng xoáy màu lam mênh mông quanh hai người.

Bên cạnh vòng xoáy lóe lên, hiện ra hai Vực Linh đều là hình dạng nửa người nửa thú, nửa trên là người, nửa dưới là rắn, trong tay còn nắm hai thanh Thủy Xoa ba mũi lượn lờ lam quang. Hai Vực Linh vây quanh hai người Lam Nguyên Tử nhanh chóng du tẩu, thủy xoa trong tay vũ động, vô số thuỷ lôi màu lam từ đó bắn ra, lượn quanh hai người không thôi.

Bên này, ba người Hàn Lập đã bày ra trận thế phòng ngự từ lâu.

Hồ Tam động thủ trước nhất, cũng lập tức mở ra Linh Vực, lật tay tế ra Thiên Hồ Hóa Huyết Đao. Gã đồng thời há miệng phun ra một đoàn tinh huyết, chui vào trong Thiên Hồ Hóa Huyết Đao. Thân đao lập tức toả ra huyết quang vô cùng chói mắt, trong nháy mắt phồng lớn gấp trăm lần, biến thành một thanh huyết sắc cự nhận to chừng mấy chục trượng. Hai tay Hồ Tam vội vã bấm niệm pháp quyết, huyết sắc cự nhận lập tức phân ảnh ra, huyễn hóa ra một mảnh huyết sắc đao mạc, bao phủ chung quanh ba người.

Cùng lúc đó, bên ngoài thân Giao Tam lưu chuyển quang mang đỏ sậm, cũng mở ra Linh Vực. Đồng thời bốn đạo tinh quang đỏ sậm từ trên người nàng bắn ra, chia ra bốn phương tám hướng Linh Vực thành bốn cánh cổng đỏ sậm. Trên bốn cánh cổng phân biệt viết bốn chữ lớn Đông, Nam, Tây, Bắc, tản mát ra vạn đạo quang mang đỏ sậm, quấn quanh lẫn nhau, hình thành một cái lồng sáng đỏ sậm bảo vệ ba người.

Vào lúc này, một mảng lớn hào quang màu vàng từ trên thân Hàn Lập nở rộ ra, hình thành một Thời Gian Linh Vực lớn vài chục trượng, như thực chất bao lại hai người Giao Tam, bố trí ở tầng trong cùng nhất. Đồng thời một đoàn hào quang xanh biếc hiện lên, Huyền Thiên Hồ Lô nổi lên trên đỉnh đầu hắn. Hào quang xung quanh hồ lô run lên, ba mươi sáu chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm từ đó bắn ra, bay múa chung quanh ba người, hình thành một kiếm trận phòng ngự.

Đám người vừa mới phòng ngự xong, vô số ngũ sắc quang cầu phô thiên cái địa bay vụt tới.

Ngũ sắc quang cầu vốn ổn định, đụng một cái vào phòng ngự của đám người trong điện lập tức nổ bể ra, phát ra vô số tiếng vang kinh thiên động địa. Ngũ sắc tinh mang chói mắt trong chốc lát che khuất toàn bộ đại điện, che giấu chế ngự tất cả Linh Vực, thần thông, Tiên khí của mọi người trong điện.

Màn sáng màu vàng chung quanh đại điện không biết là cấm chế gì, vậy mà vẫn lù lù bất động.

Ba người Hàn Lập cũng giống như vậy bị dìm ngập trong một mảnh ngũ sắc tinh mang.

Huyết sắc đao mạc do Hồ Tam bày ra bị ngũ sắc quang cầu công kích đầu tiên, đụng một cái lập tức vỡ ra phảng phất như giấy bị xé rách. Thiên Hồ Hóa Huyết Đao cũng hiện ra, mặt ngoài huyết quang bị đánh tan hơn phân nửa, khôi phục hình dạng vốn có, gào thét bắn ngược về trong ngực Hồ Tam. Mà Linh Vực quanh người Hồ Tam bị ngũ sắc tinh mang xông đến thì lập tức bạo liệt biến mất. Thân thể gã chấn động, trong miệng rên lên một tiếng, phun ra một ngụm máu tươi, thân hình lảo đảo.

Những ngũ sắc tinh mang kia tiếp tục tuôn ra tiến lên, đánh vào Linh Vực đỏ sậm của Giao Tam.

Giao Tam nhìn thấy phòng ngự của Hồ Tam bị xé rách dễ dàng thì khóe mắt giật giật, miệng hét lớn một tiếng. Linh Vực đỏ sậm lập tức sáng lên, từng sợi pháp tắc tinh ti đỏ sậm nổi lên, chia ra làm sáu, sau đó biến thành sáu cái lỗ thủng khổng lồ, xoay tròn cấp tốc. Bên trong lỗ thủng đen ngòm, không có một chút ánh sáng, tựa hồ liên thông với chỗ sâu vô tận của địa ngục.

Ngũ sắc tinh mang oanh kích lên Linh Vực đỏ sậm, lập tức làm Linh Vực đỏ sậm rung động mạnh không thôi, những khu vực ngoài cùng của Linh Vực bạo liệt ra từng phần.

Bất quá Linh Vực đỏ sậm của Giao Tam kiên cố hơn nhiều so với Linh Vực của Hồ Tam. Mà sáu lỗ thủng màu đen kia rung động ô ô, phát ra một cỗ thôn phệ chi lực vô cùng to lớn, lập tức nuốt không ít ngũ sắc tinh mang vào. Sáu lỗ thủng xoay tròn nhẹ nhàng, liền triệt để hoá giải Ngũ hành pháp tắc chi lực cực kỳ bạo liệt trong ngũ sắc tinh mang. Nhưng ngũ sắc tinh mang chen chúc đến thực sự quá nhiều, tốc độ thôn phệ của sáu lỗ thủng hoàn toàn không kịp, chỉ kiên trì mấy hơi thở, toàn bộ Linh Vực cũng ầm vang bạo liệt ra, sáu cái lỗ thủng cũng biến mất theo.

Ngũ sắc tinh mang theo đó đánh vào trên lồng sáng đỏ sậm do bốn cánh cổng hình thành kia, bốn cánh cổng đại thịnh quang mang, đồng thời cuồng thiểm không thôi, trong quang mang càng bộc phát ra lực lượng pháp tắc cường đại, vượt xa Thanh Trúc Phong Vân Kiếm của Hàn Lập. Lồng sáng đỏ sậm lập tức chớp lên kịch liệt, chặn lại ngũ sắc tinh mang. Bất quá ngũ sắc tinh mang công kích thực sự quá mạnh, lồng sáng đỏ sậm cũng chỉ kiên trì mấy hơi thở, nhanh chóng trở nên ảm đạm, ầm ầm vỡ vụn sụp đổ.

Sắc mặt Giao Tam trắng nhợt, há miệng phun ra một ngụm máu tươi, khí tức trên thân trở nên uể oải suy yếu. Mà những ngũ sắc tinh mang kia sau khi đánh nát lồng sáng đỏ sậm, giống như sóng dữ chen chúc đến, bao phủ bốn cánh cổng Tiên khí vào trong đó, sau đó tiếp tục oanh kích vào bên trong, khí thế vậy mà không suy yếu chút nào.

Hàn Lập nhíu mày, hai tay bấm niệm pháp quyết vung lên. Quang mang Thời Gian Linh Vực quanh người hắn bỗng nhiên sáng lên, hơn hai trăm đạo Thời Gian Pháp Tắc tinh ti từ trong cơ thể bắn ra, bay múa quanh Linh Vực. Thời gian Linh Vực gần như thực chất hóa, lập tức càng trở nên ngưng thực. Cùng lúc đó, sau lưng Hàn Lập hiện lên kim quang, Chân Ngôn Bảo Luân nổi lên, quay tròn, vô số gợn sóng màu vàng từ phía trên khuếch tán ra, dung hợp thành một thể với Thời gian Linh Vực.

Ầm ầm!

Ngũ sắc tinh mang sôi trào mãnh liệt oanh kích đến, tiến vào phạm vi Thời Gian Linh Vực, lập tức bị Thời Gian Pháp Tắc chi lực bao lại, yên lặng đứng tại nơi đó, không nhúc nhích. Bất quá uy năng những ngũ sắc tinh mang này thực sự quá lớn, chấn động làm Thời Gian Linh Vực và Chân Ngôn Bảo Luân không ngừng run rẩy. Hơn nữa, ngũ sắc tinh mang đằng sau nối tiếp như thủy triều oanh kích đến, tiếp tục đánh vào trên Thời Gian Linh Vực, khiến cho Thời Gian Linh Vực rung động càng thêm kịch liệt, mắt thấy muốn vỡ vụn ra.

Loại tình huống này, lúc trước Hàn Lập ở trong Thông Thiên Kiếm Trận cũng đã gặp qua, chỉ là trước mắt Ngũ Hành Yên Không đại trận này có uy năng vượt qua Thông Thiên Kiếm Trận rất nhiều, trong khoảnh khắc cơ hồ muốn phá giải Chân Ngôn Bảo Luân của hắn.

Hàn Lập mặc dù kinh hãi nhưng không loạn, hai tay trước người lần nữa bấm pháp quyết. Quanh người hắn chớp liên tục kim quang, bốn kiện đồ vật pháp tắc Đoạn Thời Lưu Hoả, Đông Ất Thần Mộc, Quang Âm Tịnh Bình, Huyễn Thần Sa Lậu đồng thời nổi lên, đồng thời nở rộ kim quang loá mắt, dung nhập vào trong Thời Gian Linh Vực. Thời Gian Linh Vực gần như sụp đổ, trong nháy mắt trở nên vững chắc, triệt để giam cầm tất cả ngũ sắc tinh mang đã tiến vào Thời Gian Linh Vực.

Hàn Lập lại bấm niệm pháp quyết một cái, ba mươi sáu chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hình thành kiếm trận chung quanh bắt đầu chuyển động. Lập tức, vô số đạo kiếm khí vô cùng lăng lệ ở trong Linh Vực xoay tròn cắt chém, xoắn nát hơn phân nửa những ngũ sắc tinh mang kia. Đồng thời Huyền Thiên Hồ Lô lơ lửng trên đỉnh đầu hắn bỗng nhiên sáng lên hào quang xanh biếc. Một mảnh hào quang xanh biếc từ miệng hồ lô bắn ra, hướng về phía những ngũ sắc tinh mang trong Linh Vực mà kiếm trận chưa kịp xoắn nát, quét đến.

Những ngũ sắc tinh mang này vốn bị thần thông thời gian của Hàn Lập giam cầm lại, bị hào quang xanh biếc cuốn một cái, lập tức nhao nhao chui vào trong Huyền Thiên Hồ Lô. Trong nháy mắt, ngũ sắc tinh mang trong Thời Gian Linh Vực bị tiêu diệt sạch sẽ. Mặc dù, ngũ sắc tinh mang phía sau như cũ oanh kích đến, nhưng cũng giống ngũ sắc tinh mang trước đó, bị giam cầm thôn phệ hết.

Trong đại điện, ngũ sắc tinh mang kịch liệt khuấy động một lát, rốt cuộc phiêu tán biến mất. Trong điện, đám người hiện ra thân hình, tình huống lại không giống nhau.

Lam thị huynh muội ở gần cửa đại điện, toàn thân Lam Nhan tràn đầy máu tươi, chỗ tay trái, chân trái, thêm gần nửa người đều không thấy bóng dáng, ngồi bệt trên mặt đất. Nhưng nàng phảng phất như không thấy thương thế của mình, chỉ sững sờ nhìn đóa ngọc hoa màu lam trong tay phải. Bả vai Lam Nhan run nhè nhẹ, nước mắt trong suốt theo hai má chảy xuống. Lam Nguyên Tử thình lình không thấy bóng dáng, chỉ có hai kiện Tiên khí tổn hại thê lương rơi xuống đất.

Tứ Tượng Vực Ma Trận, do năm tên nhóm Ưng Tị yêu ma hình thành, giờ phút này cũng bị sụp đổ biến mất. Không chỉ như vậy, trong năm tên thì không thấy bóng dáng của Đồng Sư yêu ma và Huyết Thủ yêu ma, chỉ còn lại mấy món Ma khí không trọn vẹn. Bản thân Ưng Tị yêu ma, Bạch Cốt yêu ma và Quy Bối yêu ma đều bị thương nặng, mặt mũi tràn đầy vẻ sợ hãi.

Bên cạnh ba tên này, giờ phút này chớp động lên một đoàn kim quang sáng tỏ, lóe lên sau đó phiêu tán ra, hiện ra thân ảnh hai người Kỳ Ma Tử và Hùng Sơn. Hai tên này lại không thụ thương chút nào, quần áo trên người đều hoàn hảo như lúc ban đầu.

Trong màn sáng năm màu, sắc mặt Đạo Dận chân nhân trắng bệch một mảnh, mấy người Lôi Ngọc Sách cũng giống vậy, quang mang trên thân đại giảm, hiển nhiên tiêu hao rất nhiều.

Hàn Lập thu hồi ánh mắt trên thân mọi người ở xung quanh, bấm niệm pháp quyết vung lên, thu hồi những vật Chân Ngôn Bảo Luân. Giao Tam và Hồ Tam lảo đảo thân hình một cái, bất quá cuối cùng thở dài ra một hơi.

Đạo Dận chân nhân nhìn thấy trong điện còn có nhiều người sống như vậy, hiển nhiên có chút ngạc nhiên, tiếp theo trong mắt lần nữa lóe lên sát ý, trong tay lại bấm niệm pháp quyết, điểm tới ngũ sắc viên luân phía trước.

"Hàn đạo hữu, Liễu đạo hữu, nếu tiếp tục bị động để bị đánh như vậy, tất cả chúng ta chỉ sợ sẽ chết ở chỗ này. Ta có một biện pháp có thể thay đổi thế cục, cần hai vị tương trợ." Giao Tam nhìn thấy cử động của Đạo Dận chân nhân, trong lòng hoảng hốt, lập tức truyền âm với Hàn Lập và Hồ Tam.

"Ý ngươi là thả Ma Đầu dưới tế đàn ra?" Mắt Hàn Lập sáng lên, lập tức đoán được ý định của Giao Tam.

"Cái gì! Thả Ma Đầu kia ra! Tên đó có thể là tồn tại Đạo Tổ, mà lại là người của Ma tộc, vạn nhất sau khi thoát khốn, xuất thủ với chúng ta thì phải làm sao?" Hồ Tam nghẹn giọng nói ra.

"Tình huống trước mắt không cho phép chúng ta suy nghĩ nhiều! Mặt khác, ta có bảy thành nắm chắc có thể khiến y không xuất thủ với chúng ta." Giao Tam lập tức nói ra.

Hàn Lập nghe nói lời này, trong lòng bỗng nhiên khẽ động. Chẳng biết tại sao, hắn cảm thấy Giao Tam nói thả Ma Đầu này ra đúng là biện pháp tốt nhất thời điểm này, thậm chí trong khoảnh khắc này, nội tâm hắn lại xúc động, chỉ là bị hắn cưỡng ép kiềm chế lại. Dù sao tiếp tục như vậy, xác thực như Giao Tam nói, tình huống tựa hồ sẽ càng ngày càng không ổn.

Ngũ Hành Yên Không đại trận vừa mới công kích, mặc dù hắn có thể miễn cưỡng ứng phó, nhưng Ngũ Hành Yên Không đại trận là một trong thập đại pháp trận thượng cổ, khẳng định còn có thần thông công kích khác. Nếu như mọi người tại đây đều bị đánh giết, hắn xác thực không nắm chắc có thể một mình đối kháng Ngũ Hành Yên Không đại trận và đám người Thông Thiên Kiếm Phái kia.

Về phần hậu quả thả Ma Đầu kia ra, hắn lại không muốn quản, cũng không muốn suy nghĩ quá nhiều.

Chương 1115: Đột phá

13/09/19-08:51

Dịch: NguyenDzung
Biên: Độc Hành & Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

"Không biết Hàn huynh thấy việc này thế nào?" Hồ Tam không trả lời Giao Tam, không nêu ý kiến gì mà quay nhìn Hàn Lập hỏi.

"Thả Hắc Thiên Ma Thần ra quả thực rất mạo hiểm, nhưng nếu Giao Tam đạo hữu thật sự có thủ đoạn để kiềm chế thì cũng coi như là một biện pháp tốt giải quyết khốn cảnh trước mắt." Hàn Lập trả lời không cần nghĩ ngợi, trong nội tâm không biết vì sao lại có một cảm giác nôn nóng khác thường.

Hắn lắc đầu nhẹ, cưỡng ép kiềm chế sự xao động này xuống.

"Ta cảm thấy vẫn không ổn, theo Lôi Ngọc Sách nói, thực lực Hắc Thiên Ma Thần hơn xa chúng ta, tùy tiện thả ra, hậu quả như thế nào chúng ta thật không thể nào khống chế. Theo ta thấy, hay là trước hết phá Ngũ Hành Yên Không đại trận, cùng đám Đạo Dận chân nhân hảo hảo nói chuyện một chút, vậy ổn thỏa hơn." Hồ Tam kinh ngạc liếc nhìn Hàn Lập, như thể không ngờ Hàn Lập lại đồng ý đề nghị của Giao Tam.

"Liễu đạo hữu, ngươi phải tin tưởng ta mới phải. Tuy nhiên, nếu ngươi đã nhất quyết như vậy, chúng ta trước hết đối phó Ngũ Hành Yên Không đại trận, đến lúc cục diện không cải thiện sẽ thực hiện bước thứ hai, thả Hắc Thiên Ma Thần ra." Giao Tam khẽ nhíu mày, có chút không vui nói.

"Cũng được." Hồ Tam nhăn mày, thỏa hiệp.

"Hai vị, bất kể phá giải Ngũ Hành Yên Không đại trận hay thả Hắc Thiên Ma Thần ra, trước nhất phải đột phá màn sáng trước mắt, cái này không dễ làm được." Hàn Lập đột nhiên mở miệng nói.

"Về điểm này, Hàn đạo hữu có thể yên tâm, lúc trước khi lấy được Hoàng Thiên Hậu Thổ ấn kia, ta đã ngầm lưu lại ám thủ bên trong, chỉ cần ta thúc giục thi pháp có thể làm tán loạn pháp tắc chi lực trong nó khoảng năm hơi thở. Ngũ Hành Yên Không đại trận nơi đây lấy năm món tứ phẩm tiên khí làm căn cơ, chỉ cần Hoàng Thiên Hậu Thổ ấn xảy ra vấn đề, màn sáng ngũ sắc kia nhất định xuất hiện sơ hở." Giao Tam hiện lên ánh mắt giảo hoạt, thanh âm nhỏ bé vang lên trong nội tâm Hàn Lập và Hồ Tam.

Hàn Lập nghe vậy khẽ giật mình, nhìn năm kiện tiên khí đằng sau màn sáng. Thì ra năm kiện tiên khí này chỉ là tứ phẩm, lúc trước hắn thấy mấy tiên khí này có uy lực to lớn như vậy, còn tưởng rằng đều đã đạt tới tam phẩm rồi. Hắn thầm thở dài trong lòng, bản thân quanh năm một mình khổ tu, tuy gia nhập Luân Hồi Điện nhưng cũng là trạng thái nửa vời, dù tu vi không ngừng tinh tiến nhưng rất nhiều kiến thức lịch duyệt chỉ có thể dựa vào bản thân tích lũy, so với Giao Tam là người được thế lực lớn bồi dưỡng, thua kém rất nhiều.

"Sao vậy? Hàn đạo hữu thấy điều ta vừa nói có vấn đề sao?" Giao Tam để ý thấy thần sắc Hàn Lập thay đổi, liền hỏi lại.

"Không có, việc này không nên chậm trễ, chúng ta động thủ đi." Hàn Lập lắc đầu, trả lời.

Giao Tam gật đầu, lần nữa cùng hai người Hàn Lập trao đổi chiến thuật.

"Ầm" một tiếng!

Thời Gian linh vực quanh người Hàn Lập bỗng tỏa ra hào quang, trong nháy mắt che toàn bộ đại điện, bao phủ tất cả mọi người vào trong đó. Sau đó ba người Hàn Lập đồng thời lao đi, đánh tới tế đàn từ ba hướng. Ba người truyền âm trao đổi không ít, nhưng kỳ thật không tốn nhiều thời gian, một hai hơi thở đã chấm dứt.

Viên bàn ngũ sắc trước người Đạo Dận chân nhân, theo ngón tay lão bấm niệm pháp quyết, vừa mới sáng lên thì ba người Hàn Lập liền lao như tên bắn đến. Hào quang hộ thể của ba người kích động hư không, phát ra tiếng nổ chói tai, tốc độ cực nhanh, chớp mắt đã đến gần màn sáng ngũ sắc.

"Hừ, không tự lượng sức!" Đạo Dận chân nhân chứng kiến cảnh này, không hề kinh ngạc, khóe miệng lộ ra một chút giễu cợt, tay lại kết pháp quyết một cái.

Trên màn sáng ngũ sắc, quang mang chói mắt lập tức chiếu rọi. Tuy Đạo Dận chân nhân bị Thời Gian linh vực của Hàn Lập bao phủ, nhưng hành động của lão không vì thế mà chậm lại, linh quang ba động trên màn sáng ngũ sắc cũng vậy.

Hàn Lập chứng kiến cảnh này, nội tâm chấn động.

Trên màn sáng, ngũ sắc linh quang cuồng trướng, sau đó chớp động mãnh liệt một cái. "Ầm" một tiếng vang thật lớn, lại một đợt sóng quang cầu ngũ sắc từ phía trên bắn ra, đón đầu trùm lên ba người Hàn Lập.

Có thể do Đạo Dận chân nhân vội vàng thi pháp nên số lượng quang cầu ngũ sắc đợt này ít hơn rất nhiều so với lúc trước.

Song, sau khi rời khỏi màn sáng được một đoạn ngắn với tốc độ như cũ thì những quang cầu ngũ sắc này đột nhiên chậm lại hơn mười lần. Hàn Lập chứng kiến cảnh này, lần nữa nhẹ 'ồ' lên một tiếng, nhìn về Tuế Nguyệt Thần Đăng bên cạnh Đạo Dận chân nhân, lập tức giật mình. Hẳn là do ảnh hưởng của Tuế Nguyệt Thần Đăng, ở bên trong phạm vi đó rõ ràng chúng được che chở khỏi ảnh hưởng của thời gian linh vực do hắn phóng thích ra.

Nghĩ đến đây, ánh mắt hắn không khỏi sáng ngời, xem ra Tuế Nguyệt Thần Đăng còn huyền diệu hơn so với hắn dự đoán. Nếu có thể lấy về tay, chưa nói đến thần thông khác của đèn này, chỉ cần Thời Gian chi lực ẩn chứa bên trong đã có thể luyện hóa ra không biết bao nhiêu sợi tinh ti Thời Gian pháp tắc.

Hắn căn cứ vào kinh nghiệm lúc trước phán đoán, số lượng sợi tinh ti pháp tắc luyện hóa được e rằng phải dùng đơn vị nghìn để tính. Nghĩ tới đây, trong lòng Hàn Lập không khỏi sinh ra ý nghĩ mãnh liệt phải liều lĩnh giành lấy Tuế Nguyệt Thần Đăng.

Nhưng lập tức trong nội tâm đang quay cuồng của hắn chấn động mạnh một cái, Hàn Lập cưỡng ép đè nén ý nghĩ chợt hiện trong đầu xuống. Hiện tại bản thân còn đang đối diện nhiều nguy cơ chưa trừ bỏ được, không phải thời điểm cướp đoạt Tuế Nguyệt Thần Đăng. Chỉ là nội tâm vẫn còn chút xao động, nhưng lúc này hắn đã không rảnh bận tâm nữa.

Đối mặt rất nhiều quang cầu ngũ sắc đang tới, thân hình hắn cũng không dừng lại, không tìm cách phòng ngự mà giơ tay lên. Giữa lúc hoa quang chớp động, Thông Thiên Kiếm Trận đồ bỗng dưng xuất hiện trước người hắn, nghênh đón những quang cầu ngũ sắc kia.

Ngược lại, hai người Giao Tam và Hồ Tam bỗng nhiên dừng lại không chút do dự, sau đó bay ngược trở về. Hai người bọn họ lao tới trước, vốn là nghi binh, thu hút sự chú ý của Đạo Dận chân nhân, tránh cho Hàn Lập một mình phải nhận toàn bộ công kích từ Ngũ Hành Yên Không đại trận. Bây giờ đã thu hút được hỏa lực Ngũ Hành Yên Không đại trận, dĩ nhiên lập tức lùi lại phía sau. Hơn nữa những quang cầu ngũ sắc kia tuy ít hơn so với trước, nhưng hai người vẫn không thể ngăn cản.

Bên kia, Đạo Dận chân nhân nhìn thấy Thông Thiên Kiếm Đồ, thần sắc lập tức thay đổi, lại vội vàng bấm niệm pháp quyết. Màn sáng ngũ sắc lóe lên, những quang cầu đánh về Hàn Lập ngay lập tức bay sang bên cạnh, ra sức tránh chạm phải Thông Thiên Kiếm Đồ kia.

Trong lòng Hàn Lập hơi buông lỏng, quả đúng như hắn dự đoán, Thông Thiên Kiếm Đồ này đối với Thông Thiên Kiếm Phái cực kỳ trọng yếu, bọn chúng sợ ném chuột vỡ bình, không nỡ phá hủy. Trong lúc cân nhắc, kim quang trên người hắn sáng lên, tốc độ bay về phía trước bỗng nhanh hơn gấp bội, trong nháy mắt xuyên qua quang cầu ngũ sắc đầy trời, bổ nhào vào màn sáng ngũ sắc.

Hàn Lập lật tay thu hồi Thông Thiên Kiếm Đồ, hai tay hướng mạnh về phía trước. Trong cơ thể hắn, hơn hai trăm tinh ti Thời Gian pháp tắc đều bắn ra, hội tụ trước người, kim quang từ thời gian Linh Vực điên cuồng vọt tới.

"Keeng..."

Một âm thanh như kim loại va chạm vang lên, trong tay Hàn Lập có thêm một thanh cự kiếm màu vàng dài mười trượng, rộng chừng nửa trượng! Thân kiếm ánh lên kim mang giống như hỏa diễm, vầng sáng màu vàng tỏa ra tán loạn, chói mắt, như một vầng thái dương màu vàng phóng ra kim mang rừng rực khắp trời.

Sau đó cánh tay Hàn Lập khẽ động, cự kiếm màu vàng từ trên hạ xuống, lấy khí thế không gì sánh nổi, chém thẳng vào màn sáng ngũ sắc bên cạnh ngọc trụ màu vàng, kình lực mãnh liệt như thể xé rách hư không ổn định nơi này.

Đạo Dận chân nhân chứng kiến uy thế cự kiếm màu vàng, ánh mắt ngưng lại, lập tức lại biến thành giễu cợt, bấm niệm pháp quyết một lần nữa điểm ra. Trên ngọc trụ, lão giả mặt vàng nhanh chóng bấm niệm pháp quyết. Hoàng Thiên Hậu Thổ ấn nơi đỉnh đầu lão sáng rực, bắn ra một đạo hoàng mang vừa thô vừa to, chui vào màn sáng ngũ sắc trước mặt Hàn Lập.

Màn sáng lập tức sáng ngời, dày lên rất nhiều.

Cùng lúc đó, Giao Tam đang bay lui về đột nhiên dừng lại, hai tay xoay tròn niệm pháp quyết, trong tay hiện ra hào quang đỏ sậm chói mắt, hơn nữa nhanh chóng chớp động ba lần. Trên ngọc trụ màu vàng, mặt ngoài Hoàng Thiên Hậu Thổ ấn chợt hiện một tầng hào quang đỏ sậm, hoàng mang do đại ấn tỏa ra đang ngút trời nhanh chóng ảm đảm đi.

Lão giả mặt vàng ngạc nhiên, hai tay vội vàng bấm niệm pháp quyết, ý đồ thúc giục Hoàng Thiên Hậu Thổ ấn nhưng đều vô dụng.

Giờ khắc này, hào quang trên màn sáng ngũ sắc cũng ảm đạm hơn nhiều, màn sáng gần ngọc trụ màu vàng càng trở nên cực kỳ mỏng manh, hầu như biến mất. Những quang cầu ngũ sắc đang bắn ra kia cũng đột nhiên vỡ vụn, hóa thành từng điểm linh quang tan biến đi.

Không để lão giả mặt vàng và Đạo Dận chân nhân kịp phản ứng, cự kiếm màu vàng trong tay Hàn Lập chém xuống chỗ màn sáng mỏng manh.

"Xoẹt" một tiếng!

Màn sáng phát ra một tiếng như tơ lụa bị xé, vết rách kéo dài vài trượng.

Giao Tam chứng kiến cảnh này, khuôn mặt lập tức vui vẻ. Nàng rất nhanh tụng đọc chú ngữ, hào quang đỏ sậm chợt hiện trên người, mở rộng Linh Vực ra, bao phủ toàn bộ đại điện. Sau đó nàng uốn mình, cả người hóa thành một luồng hào quang đỏ sậm, lao tới vết rách trên màn sáng.

Cùng lúc đó, Hồ Tam phất tay tế ra Thiên Hồ Hóa Huyết đao, nhoáng một cái thân hình hóa thành một hào quang xám trắng, nhập vào thân đao. Thiên Hồ Hóa Huyết đao "vèo" một tiếng, hóa thành một cầu vồng màu máu vọt tới vết rách, so với Giao Tam còn nhanh hơn vài phần.

Phía xa, Kỳ Ma Tử, Hùng Sơn và ba tên Ưng Tị yêu ma chứng kiến ba người Hàn Lập hành động, đều thấy sững sờ.

"Đại ca, ba người kia đã phá vỡ màn sáng của đại trận, bây giờ là thời cơ tốt phá giải Ngũ Hành Yên Không đại trận, chúng ta có nên tiến lên tương trợ?" Quy Bối yêu ma mắt sáng lên, truyền âm hỏi Ưng Tị yêu ma.

"Không cần, để cho bọn chúng liều mạng lưỡng bại câu thương là tốt nhất, tất cả Nhân tộc nơi đây đều không thể tin được. Hiện tại bọn chúng kiềm chế đại trận, lúc này chúng ta thừa cơ tìm cách rời khỏi đây." Ưng Tị yêu ma lạnh lẽo liếc nhìn đám người Hàn Lập, lập tức truyền âm đáp.

"Thế nhưng mà..." Quy Bối yêu ma lộ vẻ mặt do dự.

"Đại ca nói đúng, nơi đây nguy cơ bốn bề, chúng ta đi mau thì tốt hơn. Thật hối hận khi tin vào lời xằng bậy của Kỳ Ma Tử khi trước để đến nơi đây, hại chết lão tam và lão tứ!" Bạch Cốt yêu ma đau lòng nói.

"Được rồi, chúng ta nhanh dò xét màn sáng cấm chế nơi này, nhìn xem có thể tìm được sơ hở nào không." Quy Bối yêu ma nói ra.

"Muốn đi? Các ngươi không đi được đâu, ba vị cứ ngoan ngoãn ở lại đây đi!" Ngay khi ba yêu ma muốn đi, một thanh âm lạnh như băng vang lên bên tai chúng.

Lời còn chưa dứt, một linh vực màu vàng như thực chất chụp xuống ầm ầm, bao phủ cả ba lại. Kỳ Ma Tử đứng giữa hư không linh vực, trên mặt đầy vẻ trào phúng.

"Kỳ Ma Tử, ngươi muốn làm gì?" Ưng Tị yêu ma lớn tiếng quát, hắc khí trên người cuồn cuộn, ra sức giãy giụa.

Đáng tiếc, ba người bị linh vực màu vàng bao lại, tốc độ lập tức chậm lại gấp chục lần. Hơn nữa, linh vực màu vàng xung quanh chắc chắn vô cùng, cố gắng của bọn chúng cũng không có hiệu quả gì.

Chương 1116: Nguy hiểm tột cùng

14/09/19-10:48

Tác Giả: Vong Ngữ

Quyển 5: Đại La chi tranh
Converter: herovinh
Dịch: Chưởng Thiên
Biên: Sherlock
Nguồn: Bạch Ngọc Sách

Đối mặt với sự chất vấn gay gắt của Ưng Tị yêu ma, Kỳ Ma Tử chỉ ha ha cười lớn mà không thèm đáp lời, hai tay bấm niệm pháp quyết nhanh chóng vung lên.

Kim quang bên trong Linh Vực bắt đầu cuồn cuộn khởi động, cuối cùng hội tụ trên đỉnh đầu ba tên Ưng Tị yêu ma, hóa thành một thân hình nam tử kim sắc cao đến vài chục trượng.

Nam tử này có nửa dưới là mình rồng, còn nửa thân trên lại mang dáng vẻ của một đại hán trung niên với gương mặt tua tủa râu quai nón, khuôn ngực trần rậm rạp lông vàng, trong tay đại hán trung niên nắm một cây Hỏa Phiến, gương mặt tràn ngập một loại uy nghiêm vô cùng vô tận. Đại hán trung niên chợt duỗi cánh tay như cây quạt hương bồ ra, từ bên trên chụp xuống đầu đám Ưng Tị yêu ma.

"Oanh" một tiếng trầm đục, một luồng áp lực cực đại từ trên trời giáng xuống, trực tiếp phủ lên tam ma bên dưới.

Thân thể tam ma tựa như bị kình thiên cự sơn đè ép, nhất thời không thể động đậy mảy may, cũng không thể nào phát ra bất cứ thanh âm gì.

"Hao phí biết bao tâm cơ mới dẫn dụ được bọn ngươi đến nơi đây, vốn định ở chỗ này thu phục toàn bộ, rốt cuộc chỉ vì chút việc ngoài ý muốn mà thiếu mất hai tên, nhưng tóm được ba tên cũng đã miễn cưỡng đủ dùng rồi." Kỳ Ma Tử cười hắc hắc, rồi vung tay lên. Một cây pháp trượng huyết sắc lập tức bay ra từ phía sau lão, thân trượng chỉ có một màu huyết hồng, phần đầu trượng được điêu khắc một con yêu long chín đầu. Trong đó, bảy cái đầu yêu long không ngừng phát ra từng trận từng trận huyết quang chói mắt, còn lại hai cái đầu ảm đạm vô quang.

Huyết trượng vừa xuất hiện đã lập tức dấy lên Âm phong vô cùng mãnh liệt, tiếng quỷ gào khóc liên miên không dứt. Một luồng yêu lực băng hàn thấu xương từ huyết trượng cấp tốc lan tỏa khắp xung quanh, ngay cả Thời Gian Linh Vực cũng không thể ngăn cản.

Kỳ Ma Tử lẩm nhẩm bấm niệm pháp quyết rồi điểm một cái.

Pháp trượng phóng ra một đạo huyết quang bao trùm thân thể tam ma. Tiếp đó, từng luồng huyết quang lần lượt bay ra từ trong cơ thể của tam ma rồi nhập vào pháp trượng huyết sắc. Thân thể tam ma nhanh chóng héo quắt lại, mà hai cái đầu yêu long còn lại trên huyết trượng lại bắt đầu nở rộ huyết quang.

. . .

Cùng lúc đó, Hàn Lập đã phá vỡ được quang mang ngũ sắc, thân hình lóe lên thông qua kẽ nứt xông vào bên trong. Hắn lập tức vung hai cánh tay lên. Tiếng kiếm minh rít gào chói tai vang lên, một thanh Cự Kiếm rực rỡ ánh vàng xé gió lao đi từ tay Hàn Lập, vẽ lên không trung một đường cong như cầu vồng bổ về phía trụ ngọc màu vàng cách đó không xa.

"Tặc tử giỏi lắm, ngươi quả thực muốn chết!" Đạo Dận Chân Nhân đại nộ, gầm lên một tiếng, điểm lên miếng phù lục màu vàng đang cầm trong tay.

Đồ án thần đèn trên tấm phù lóe lên, phóng ra một luồng sáng vàng chói lọi vừa thô vừa to. Màu vàng của đồ án thần đèn lập tức ảm đạm đi trông thấy, ba động pháp tắc Thời Gian mà nó tản mát ra cũng yếu đi rất nhiều.

Luồng kim quang kia chui vào trong Tuế Nguyệt Thần Đăng, lập tức khiến đăng diễm trên Tuế Nguyệt Thần Đăng lần nữa đại thịnh, từ đó có hai luồng hỏa diễm kim sắc bắn ra như điện.

Một luồng hỏa diễm lóe lên biến thành Ngũ Trảo Hỏa Long, con rồng này cũng toàn thân lưu kim, mơ hồ có thể nhìn rõ từng đường vân pháp tắc Thời Gian, so với Lưu Kim Hỏa Long trước đấy đã ngưng thực gấp mấy lần.

Lưu Kim Hỏa Long nghiêng đầu quẫy đuôi lao về phía trụ ngọc màu vàng, tốc độ nhanh không thể tưởng tượng nổi, so với Cự Kiếm màu vàng của Hàn Lập rõ ràng phát sau mà đến trước, đôi Long Trảo thô to chộp về phía trước nhanh như chớp. Trong một thoáng, kim quang đại phóng chói mắt vô cùng, hai luồng lực lượng pháp tắc Thời Gian cực lớn va chạm với nhau, khiến hư không phụ cận run rẩy phát ra tiếng ù ù.

Cầu vồng kiếm do cự kiếm màu vàng biến thành lập tức bị đôi Long trảo chặn đứng, tiếp đó, nhanh chóng bị thân thể Lưu Kim Hỏa Long cuốn lấy, miệng rồng phun ra một luồng kim hỏa, hung hăng công kích thân kiếm. Kim quang xung quanh Cự Kiếm lập tức lóe lên, bằng mắt thường cũng có thể thấy được Cự Kiếm đang bị hòa tan ngày một nhanh.

Mặt khác, luồng hỏa diễm kim sắc còn lại đã bay vụt xuống trước tế đàn ngũ sắc, phần phật cuồng trướng, biến thành một màn lửa màu vàng, ngăn cản phía trước Tế Đàn Ngũ Sắc.

Hàn Lập thấy vậy khẽ nhíu mày, thân hình dừng lại ở một chỗ trên không.

Đạo Dận Chân Nhân nhẹ nhàng thở ra, ngẩng đầu nhìn về phía Hàn Lập, ánh mắt lóe lên sát cơ, thì thào trong miệng: "Không biết tự lượng sức, chết đi!" Vừa dứt lời y lập tức vung tay lên phóng ra một luồng bạch quang chói hướng về phía Hàn Lập, tốc độ quả thật nhanh đến bất khả tư nghị.

Khoảng cách giữa hai người không quá xa, bạch quang vừa mới xuất thế, hầu như không có chút gián đoạn chút nào, thình lình đã hiện ra trước mắt Hàn Lập.

Thân thể Hàn Lập lấp lóe tinh quang, Chân Cực Chi Mô lập tức hiện ra, hai cánh tay giơ lên bắt chéo trước ngực ngăn cản một kích như chớp giật này. Đồng thời, một tầng kim lôi lập tức bao bọc thân thể hắn, tám chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lao vọt ra, đan vào nhau tạo thành một mảnh kiếm mạc màu vàng.

Hiện đã ở rất gần Tuế Nguyệt Thần Đăng, Linh Vực Thời Gian không có chút hiệu quả nào nên hắn không dám khẳng định thần thông Chân Ngôn Bảo Luân của mình có hữu hiệu hay không. Hơn nữa tình huống vô cùng cấp bách, hắn nào có tâm tư thử nghiệm cái gì, chỉ có thể phòng ngự bằng những thủ đoạn này thôi.

Không chờ Hàn Lập thả ra thêm phi kiếm, bạch quang như điện đã bổ nhào tới, một tiếng "bùm" thật lớn vang lên, bạch quang đã va chạm với kiếm mạc màu vàng. Kiếm mạc màu vàng lập tức vỡ tan, bạch quang không hề chậm chạp vẫn tiếp tục lao tới, hung hăng đánh lên hai cánh tay Hàn Lập.

Lại là một tiếng nổ thật lớn vang lên!

Cả người Hàn Lập bị đánh bay đi như diều đứt dây, mãnh liệt đập lên màn sáng ngũ sắc phía sau mới dừng lại được. Từ hai cánh tay hắn truyền lên một trận đau nhức kịch liệt, xương cốt dường như đã nứt ra, Hàn Lập cắn răng cấp tốc vận chuyển Thiên Sát Trấn Ngục Công mới khiến cơn đau giảm nhẹ đôi chút.

Nhưng ngay sau đó, luồng bạch quang kia tựa như giòi bám trong xương một lần nữa hiện ra trước mặt hắn tiếp tục công kích, bạch quang so với lần trước còn sáng rõ hơn mấy phần.

Hàn Lập âm thầm rùng mình, hai chân nhoáng lên, mau chóng lách mình sang một bên, đồng thời hắn phất tay áo, lục quang cuồn cuộn từ trong tay áo phóng ra, quấn lấy bạch quang kia. Bạch quang bị lục quang bao vây, tốc độ có giảm đi đôi chút, hào quang cũng ảm đạm đi không ít, nhưng một khắc sau bạch quang chợt mãnh liệt bộc phát thành vạn đạo cương châm lăng lệ ác liệt, lập tức xé rách lục quang, tiếp tục công kích Hàn Lập.

Đồng tử Hàn Lập co rụt lại, đây chính là một chút khoảnh khắc mà hắn đã tranh thủ được!

Hàn Lập quát lớn, thân thể bạo phát hào quang lôi điện, ba mươi sáu chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm từ trong cơ thể ồ ạt phóng ra, hóa thành đạo đạo lôi quang, quấn lấy bạch quang cùng nhau tranh đấu. Đồng thời, hai tay hắn bấm niệm pháp quyết, kim quang lần nữa nở rộ khắp thân thể. Cơ thể cuồng trướng lớn lên gấp mấy lần, từng mảng từng mảng lông vàng óng như cương châm từ da thịt chui ra, trong giây lát đã biến thành Cự Viên lông vàng.

Tiếng kim loại giao kích liên tiếp vang lên, ba mươi sáu chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm quấn lấy bạch quang, điên cuồng bổ lên khiến bạch quang run rẩy không thôi.

Cự Viên rống lên một tiếng kinh thiên, hai cánh tay vượn hung mãnh phóng ra. Hai nắm đấm nở rộ kim quang chói mắt tựa như hai vầng mặt trời, cấp tốc nện xuống bề mặt bạch quang.

"Ầm... ầm..."

Bạch quang rốt cuộc bị đánh bật ra, tuy nhiên thân hình Cự Viên lông vàng cũng lảo đảo lui lại phía sau, hai cái nắm đấm tung tóe huyết nhục, dường như đã vỡ vụn quá nửa.

Lúc này Hàn Lập đã nhìn rõ chân diện của bạch quang kia, đó là một thanh tiểu kiếm màu trắng. Chẳng qua là tạo hình của kiếm này có chút kỳ lạ, so với phi kiếm thông thường dày hơn mấy lần, hình dáng mũi kiếm và lưỡi kiếm không một chút sắc bén, thoạt nhìn tương đối kỳ quái, nhưng lại tản mát ba động linh lực và lực lượng pháp tắc kinh thế hãi tục, tuy còn kém năm kiện Tiên Khí bên trong đại trận Ngũ Hành Yên Không, nhưng thực sự không chênh lệch là bao.

Hàn Lập vẫn đang trầm ngâm cân nhắc, nhưng Tiên Linh Lực trong cơ thể hắn đang điên cuồng vận chuyển, nhanh chóng phục hồi thương thế ở hai tay.

Trông thấy Hàn Lập tiếp xong một kích vừa rồi của y mà chỉ chịu chút vết thương nhẹ, biểu tình của Đạo Dận Chân Nhân từ kinh ngạc ngấm ngầm biến thành nóng vội, đang muốn thúc giục tiểu kiếm màu trắng một lần nữa, ý đồ làm trọng thương hoặc đánh chết Hàn Lập.

Nhưng đúng lúc này, "vèo... vèo..." thanh âm rít gào bén nhọn bỗng từ phía sau truyền đến, hai thân ảnh từ khe hở trên màn sáng bị Hàn Lập chém ra lúc trước đã từ bên trong bay đến gần, đúng là Giao Tam và Hồ Tam. Cả hai đồng thời bổ nhào về phía Tế Đàn Ngũ Sắc.

Đạo Dận Chân Nhân có chút thất thần, không dám tiết kiệm Tiên Linh Lực nữa, một tay y phất lên. Một luồng kim quang trào ra từ trên người y, điên cuồng khuếch tán mở rộng, tạo thành một Linh Vực màu vàng, vô cùng nhanh chóng bao phủ ba người Hàn Lập. Bên trong Linh Vực vừa hình thành là một luồng pháp tắc hệ Kim trùng trùng điệp điệp, so với lực lượng pháp tắc mà đám người Hàn Lập nắm giữ cường đại hơn không biết bao nhiêu lần, tuy vẫn chưa thật sự hạ xuống nhưng linh quang hộ thể của ba người đã bị chèn ép tán loạn.

Hồ Tam với thần sắc ngưng trọng lập tức tế ra Thiên Hồ Hóa Huyết Đao, hào quang xám trắng quanh thân đại thịnh, "Ầm ầm" khuếch tán mở rộng, tạo thành một Linh Vực màu xám trắng. Hồ Tam gầm lên một tiếng, Linh Vực màu xám trắng vừa mới triển khai đột nhiên mãnh liệt co rút, hóa thành một quang cầu xám trắng lớn chừng nắm tay. Có thể thấy rõ những mũi nhọn màu xám trắng toán loạn "tê... tê..." bên trong quang cầu, từ khoảnh cách rất xa vẫn có thể cảm nhận rõ ràng chấn động pháp tắc vô cùng cường đại. Quang cầu lóe lên một cái rồi dung nhập toàn bộ vào Thiên Hồ Hóa Huyết Đao.

Thiên Hồ Hóa Huyết Đao khẽ run rẩy ngân nga, phù điêu Song Thủ Hồ Ly nơi chuôi đao lóe lên huyết quang hung lệ, bốn con mắt đồng thời phát sáng, tỏa ra từng trận ánh sáng đỏ thẫm vô cùng yêu dị. Lập tức Thiên Hồ Hóa Huyết Đao kịch liệt chấn động, phát ra tiếng đao minh thấu trời, tựa hồ vừa thức tỉnh sau một giấc ngủ rất dài. Nó lập tức bộc phát lực lượng vô cùng to lớn, huyết quang ngút trời bao bọc thanh đao, không gian màu vàng bên trong Linh Vực lập tức bị nhuộm thành màu huyết hồng. Thân ảnh Thạch Khinh Hậu hiện ra từ trong huyết quang, hai tay không ngừng bấm niệm pháp quyết, từ trong thân đao chen chúc tuôn ra vô số huyết sắc phù văn.

Ánh mắt Hồ Tam phản chiếu hình ảnh Thiên Hồ Hóa Huyết Đao đã sớm trở thành một màu huyết hồng, gã đột nhiên thét lớn, song thủ cầm chắc chuôi đao hạ xuống nhất trảm. Lập tức, một luồng huyết lãng phô thiên cái địa phá không lao đi, kèm theo chấn động pháp tắc với uy lực cường đại tột cùng, không hề thua kém lực lượng pháp tắc ẩn chứa bên trong Linh Vực của Đạo Dận Chân Nhân.

"Ầm..." thanh âm giao kích kinh thiên động địa!

Huyết lãng hung hăng trảm lên Linh Vực màu vàng, thân ảnh Thạch Khinh Hậu đột nhiên cuồng trướng cao hơn trăm trượng, hai tay mang theo hào quang sền sệt đỏ thẫm áp xuống Linh Vực màu vàng. Quang mạc màu vàng của Linh Vực lập tức đình chỉ khuếch tán, không thể nào tiếp tục sinh sôi.

Hồ Tam chém ra một đao này gương mặt trở nên trắng bệch như tờ giấy, không còn chút huyết sắc, hào quang xám trắng trên thân ngay cả một tia cũng không còn, hiển nhiên trong nháy mắt tiêu hao toàn bộ Tiên Linh Lực. Hồ Tam không thể đứng vững mà dùng tay chống đao miễn cưỡng nửa ngồi nửa quỳ trên mặt đất, cả người run lên từng chập.

"Cái gì!" Đạo Dận Chân Nhân bị một màn vừa rồi làm cho kinh sợ, nhưng không hề chần chừ tiếp tục bấm niệm pháp quyết vung hai tay lên.

Một đạo bạch quang từ xa bay vọt về phía hắn, đúng là tiểu kiếm cùn màu trắng nọ. Thanh kiếm cùn giờ đây tỏa ra bạch quang sáng lóa, hơn nữa trong nháy mắt biến thành một thanh Cự Kiếm màu trắng lớn chừng hơn mười trượng, lập tức quét ngang thân thể ba người Hàn Lập.

Ngay lập tức, một bóng người nhoáng lên, Hàn Lập đã khôi phục hình người thình lình xuất hiện trước mặt Cự Kiếm màu trắng. Hắn lầm rầm bấm niệm pháp quyết rồi điểm một cái. Cự Kiếm màu vàng đang bị Lưu Kim Hỏa Long cuốn lấy bỗng nhiên "bùm" một tiếng nổ tung, hóa thành một vầng kiêu dương chói lọi ánh vàng lập tức chấn bay Lưu Kim Hỏa Long. Hơn hai trăm sợi tơ Pháp Tắc theo vụ nổ mà bắn ra xung quanh, thoắt một cái đã mơ hồ biến mất vô ảnh vô tung, sau một khắc đã tụ tập xung quanh Hàn Lập.

Miệng hắn tiếp tục lẩm bẩm chú ngữ, hai thay biến ảo pháp quyết không ngừng. Hơn hai trăm sợi tơ Pháp Tắc lập tức xoay tròn, một lần nữa đan xen dung nhập với nhau, biến thành Cự Kiếm màu vàng hào quang ngút trời, lập tức đối chọi với Cự Kiếm màu trắng đang quét tới.

Chương 1117: Hoàn toàn tỉnh ngộ

14/09/19-23:09

Dịch: Độc Hành
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Khi hai thanh cự kiếm kim bạch va chạm, trong hư không bộc phát ra một tiếng vang kinh thiên động địa!

Cự kiếm màu trắng bị cản lại nhưng cả người Hàn Lập bị đánh bay ra ngoài, trong miệng phun ra một ngụm máu tươi, khí tức hỗn loạn một hồi. Dưới tình huống Thời Gian Pháp Tắc chi lực của hắn bị Tuế Nguyệt Thần Đăng áp chế trên diện rộng, hiển nhiên không thể nào nhận công kích trực diện của tồn tại Đại La.

Nhưng trong mắt Đạo Dận chân nhân lại hiện lên một tia chấn kinh, hiển nhiên không ngờ một kích dung nhập lực lượng pháp tắc của mình lại không thể đánh chết một tên tiểu bối Thái Ất cảnh đỉnh phong ngay tại chỗ. Cái khiến cho lão thêm giật mình nữa là trên người đối phương chứa tầng tầng lớp lớp các loại thủ đoạn.

Giao Tam cũng không để ý tới tranh đấu bên này, thân hình như điện xông tới tế đàn ngũ sắc, trong chớp mắt đã đến trước tế đàn.

Bất quá giờ phút này trước tế đàn đã bị đăng diễm của Tuế Nguyệt Thần Đăng phát ra một màn lửa bao trùm lấy.

Trong miệng nàng lẩm bẩm, hai tay nâng lên. Từng sợi tinh ti đỏ sậm từ thể nội bắn ra, xen lẫn quấn quanh không ngừng trước người, Linh Vực quang mang đỏ sậm cũng nhanh chóng tụ đến chung quanh. Theo những tinh ti đỏ sậm này càng ngày càng nhiều, sắc mặt Giao Tam càng thêm tái nhợt, khí tức cũng có chút bất ổn, phảng phất khí lực toàn thân đều bị rút sạch.

Ánh mắt nàng mang theo một tia kiên định, tốc độ niệm quyết lần nữa tăng lên.

Hư không rung động ầm ầm, chằng chịt tinh ti màu đỏ sậm xen lẫn, hư ảnh một viên luân màu đỏ sậm to bằng gian phòng nổi lên. Mặt ngoài viên luân có phân bổ sáu cái lỗ tròn đen kịt xếp theo hình hoa mai lục giác, khảm nạm trên mâm tròn. Trong mỗi lỗ tròn quang mang đen kịt quay cuồng, tạo thành một vòng xoáy đang chầm chậm xoay tròn. Một cỗ lực lượng quỷ dị khó hình dung từ trong viên luân tản ra, dẫn tới hư không phụ cận vốn ổn định không gì sánh được lắc lư ù ù.

Giao Tam khẽ kêu một tiếng, hai tay vung về phía trước một cái, viên luân đỏ sậm lập tức bắn ra, đồng thời xoay tròn ù ù không thôi, đâm vào trên màn lửa màu vàng.

"Xèo xèo" thanh âm đại tác!

Màn lửa màu vàng run rẩy kịch liệt, từ đó bùng lên từng ngọn lửa màu vàng, ào ào quấn quanh mặt ngoài viên luân đỏ sậm. Nhưng vừa chạm đến, lập tức bị tầng quang mang màu đen kịt kia cuốn xuống một cái dập tắt ngay.

Trong lòng Đạo Dận chân nhân quýnh lên, pháp quyết trong tay biến đổi, không để ý tới việc chém giết Hàn Lập nữa, mà bấm liên tiếp mấy đạo pháp quyết chui vào màn lửa màu vàng kia, khiến cho diễm quang lóe lên.

Giao Tam há miệng phun ra mấy đám tinh huyết, cả người nhất thời cực kỳ uể oải. Mảng lớn nồng đậm huyết vụ lập tức chui vào trong viên luân đỏ sậm, khiến cho tốc độ xoay tròn đột nhiên tăng lên, mảng lớn hắc quang bí mật mang theo một cỗ lực lượng vô hình chui xuống phía dưới màn lửa. Chỗ mặt ngoài màn lửa bị quang mang màu đen nhánh từ viên luân bao bọc, "bụp" một tiếng bạo liệt ra, biến thành tàn diễm bay đầy trời.

"Luân Hồi Pháp Tắc!"

Đạo Dận chân nhân thấy thế, lập tức trợn lên muốn rách cả mí mắt. Lão chẳng ngờ, hai tên tu sĩ Thái Ất cảnh trước mắt này lại tu luyện đúng là Thời Gian Pháp Tắc và Luân Hồi Pháp Tắc thuộc tam đại Chí tôn pháp tắc, tạo nghệ lại thâm sâu không thua tu sĩ Đại La cảnh. Hết thảy mọi chuyện phát sinh trong chớp mắt nên không làm gì được, bọn người Lôi Ngọc Sách muốn duy trì đại trận đã không dễ, căn bản không thể nào phân thân đến trợ giúp lão một chút sức lực.

"Hàn đạo hữu, tranh thủ, mau ra tay!" Giao Tam quát to.

Lúc này sắc mặt nàng trắng bệch như tờ giấy, cả người phảng phất hư thoát, quỳ một chân trên đất. Viên luân đỏ sậm xoay tròn cũng theo đó dừng một chút, như muốn ngừng lại.

Giao Tam còn chưa dứt lời, thân hình Hàn Lập đã sớm hóa thành một đạo lưu quang loé lên xuyên thẳng qua màn lửa. Bất quá hắn cũng không phóng tới tế đàn, mà là nhằm vào hướng ngọn Tuế Nguyệt Thần Đăng trên tế đàn.

"Hàn đạo hữu, ngươi đang làm gì vậy?" Giao Tam giật mình.

Lúc này, chỗ sâu trong con ngươi Hàn Lập phản chiếu hình ảnh thần đăng, ánh mắt có chút mờ mịt, tựa hồ giờ phút này trong mắt của hắn ngoại trừ Tuế Nguyệt Thần Đăng kia thì không chứa thêm bất kỳ vật gì khác.

"Tên nhãi ranh muốn chết!" Mắt Đạo Dận chân nhân như phun ra lửa giận, điên cuồng gầm lên.

Lão quát to một tiếng, một tay kết ấn, chỉ một cái về phía Tuế Nguyệt Thần Đăng, đồng thời cắn đầu lưỡi phun mạnh ra một ngụm tinh huyết hiện ra hào quang màu vàng óng.

Tuế Nguyệt Thần Đăng lập tức run lên kịch liệt, dầu trong cây đèn tựa như sôi trào, cuồn cuộn kịch liệt lên. Một chút dầu ở bên trong rơi ra, lập tức hóa thành một mảnh lửa màu vàng vô cùng nóng bỏng đánh tới Hàn Lập.

Hàn Lập tựa như không biết thứ này, dục vọng trong mắt đã che mất lý trí của hắn, thần sắc của hắn trở nên điên cuồng, công pháp Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết trong cơ thể thôi động đến cực điểm. Bộ Thời gian pháp tắc chi vật như Chân Ngôn Bảo Luân lần lượt hiện lên chung quanh tạo thành một màn sáng hình tròn màu vàng, bao lấy hắn xông vào trong biển lửa.

Vừa vào sâu trong hoả diễm, bốn phía tiếng thét đại tác, một bộ năm kiện đồ vật Thời Gian Pháp Tắc lập tức bị ngọn lửa không ngừng áp súc, ép trở lại sát thân hắn. Mà màn sáng màu vàng xung quanh cũng bị hỏa diễm thiêu đốt, dần dần trở nên mỏng manh.

Hàn Lập cắn chặt răng, không sinh nửa điểm thoái ý. Lúc này, hắn không khác với Kỳ Ma Tử lúc trước, thậm chí còn hơn.

Bất quá sau mấy tức, rốt cuộc năm kiện đồ vật Thời Gian Pháp Tắc không chống đỡ nổi, màn sáng do chúng ngưng tụ ra triệt để bị đốt cháy, thân thể Hàn Lập bị lộ hoàn toàn trong hỏa diễm. Một cảm giác nóng bỏng kịch liệt không gì sánh được sinh ra, khiến cho lông mày Hàn Lập nhíu lại, quang mang trong mắt thoáng ảm đạm mấy phần nhưng ngay sau đó hắn liền hừ lạnh một tiếng, thần sắc lại lần nữa trở nên kiên nghị.

Chỉ thấy bàn tay hắn vươn vào hỏa diễm, bắt lấy Tuế Nguyệt Thần Đăng, muốn kéo nó ra ngoài. Hoả diễm trên thần đăng lập tức ngưng tụ thành một một con Giao Long, thuận theo cánh tay Hàn Lập leo trèo quấn quanh lên, trong nháy mắt liền nuốt sống toàn bộ cánh tay và gần nửa người của hắn vào.

Trong màn lửa cháy sáng rực, Hàn Lập thấy rõ pháp bào, làn da và cơ bắp trên cánh tay mình tan ra từng chút từng chút một, xương cốt còn sót lại cũng bị liệt diễm thiêu đốt, dần dần trở nên cháy đen. Loại đau đớn kịch liệt khó chịu được này hắn cũng không phải là không cảm giác được, chỉ là giờ phút này trong đầu hắn, chỗ sâu trong thần hồn, có một thanh âm một mực không ngừng an ủi hắn:

"Cố thêm chút nữa, sẽ lấy được. . . Chỉ cần lấy được thần đăng, hết thảy đều đáng giá. . ."

"Nhanh, dùng thêm chút sức. . ."

"Cầm lấy nó, cầm lấy nó. . ."

Thần sắc Hàn Lập hoảng hốt, trong miệng cũng thì thào một câu: "Cầm lấy nó. . ."

Trong khi hắn nói, Thiên Sát Trấn Ngục Công tự vận chuyển, tất cả Chân Linh huyết mạch trong cơ thể đồng thời sôi trào lên. Lúc này hắn không quản cùng lúc thay đổi nhiều Chân Linh huyết mạch như vậy có thể đưa tới huyết mạch phản phệ hay không? Giờ phút này, hắn chỉ muốn dùng hết toàn bộ lực lượng của mình để đoạt lấy chiếc thần đăng kia!

Đạo Dận chân nhân vô cùng phẫn nộ, râu tóc dựng lên, đạo bào toàn thân căng phồng, thân hình mang theo liên tiếp tàn ảnh phóng đến phía thần đăng.

Giao Tam lúc này lại sinh ra khí lực không biết lấy từ nơi nào, lần nữa thúc giục pháp quyết, viên luân màu đỏ sậm lại nhanh chóng chuyển động, vọt thẳng về phía tế đàn ngũ sắc.

"Không ổn!" Đạo Dận chân nhân lần nữa kinh hãi, muốn quay lại đã không kịp.

Ngũ sắc quang mang do tế đàn toả ra tựa hồ cũng muốn ngăn cản viên luân đỏ sậm, đáng tiếc uy năng ngũ sắc quang mang có hạn, tuỳ tiện liền bị mâm tròn đỏ sậm đập vụn. Theo một tiếng nổ "ầm" vang lên, trên tế đàn bị đánh ra một cái động lớn, bên trong một mảnh đen kịt, tựa hồ thông sâu đến địa ngục.

Cơ hồ cùng lúc đó, Luyện Thần Thuật trong thức hải Hàn Lập tự vận chuyển, trong đầu lập tức xuất hiện một đạo kinh lôi sáng như tuyết, khiến cho linh đài hắn thanh tỉnh mấy phần.

"Hàn đạo hữu!" Lúc này, một tiếng quát chói tai, lọt vào trong tai hắn.

Hàn Lập bỗng nhiên giật mình, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Lôi Ngọc Sách đang khàn cả giọng gào thét với hắn: "Ngươi thật không để ý sinh linh Kim Nguyên Tiên Vực, vì ham muốn bản thân, muốn thả ma đầu kia ra sao? Tế đàn đã bị phá vỡ, nếu đèn này lại bị đoạt, ma đầu kia sẽ không còn chỗ cố kỵ!"

Ma đầu? Ham muốn bản thân? Sinh linh?

Hàn Lập như được cảnh tỉnh, tâm thần bỗng nhiên run lên, lại nhìn thấy tình cảnh của mình, hoàn toàn tỉnh ngộ. Hắn vội buông bàn tay cơ hồ đã hóa thành xương khô, thân hình nhanh lùi lại nhưng hỏa diễm quấn quanh trên cánh tay hắn lại không chịu nhả ra, tiếp tục quấn lên trên bám theo.

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, vội lấy hồ lô màu xanh bên hông xuống, vỗ đáy hồ lô, miệng hồ lô lập tức có một vòng xoáy màu xanh lục nổi lên, hút hoả diễm đang bám trên cánh tay vào. Hỏa diễm tiến vào trong hồ lô, vỏ ngoài hồ lô vốn xanh tươi lập tức bị thiêu đến đỏ bừng, hồi lâu cũng không thấy khôi phục.

Hàn Lập lại treo hồ lô về bên hông, nhìn thoáng qua cánh tay mình bị cháy đen như than, sau lưng lại nổi lên một trận rùng mình, trong nháy mắt mồ hôi lạnh thấm ướt quần áo.

"Ta đã làm gì vậy? Đã bị ai khống chế tâm trí?" Hắn tự lẩm bẩm một câu.

Không đúng, vấn đề không phải xuất hiện ở nơi này, mà đã sớm xuất hiện từ trước nhưng âm thầm chôn sâu xuống dưới mà thôi.

Trong đầu Hàn Lập nhanh chóng nhớ lại từng chút một khi tiến vào Tuế Nguyệt Tháp, lúc này mới kinh hãi phát hiện một chút manh mối. Hắn tin là mình không bị người khống chế thần trí, chỉ là trên đoạn đường này đi tới, một chút dục vọng trong đáy lòng của hắn tựa hồ vô hình phóng đại lên từng chút từng chút một, chẳng qua là chính hắn như ở trong núi, không hề hay biết mà thôi.

Ngoài ra, dường như tất cả mọi người tiến nhập vào trong Tuế Nguyệt Tháp vô hình bị lực lượng nào đó ảnh hưởng, một loại dục niệm nào đó bị dẫn vào trong lòng, một cách vô tri vô giác, không ngừng lớn lên. Cho nên bọn hắn mới không hề cố kỵ, không ngừng phá hư tế đàn, không ngừng thu lấy bảo vật, cuối cùng tất cả đều dẫn tới Tuế Nguyệt Thần Đăng. Bản dịch được dịch tại Bạchh ngọc sách. Phàm là người có chút tư tâm muốn chiếm hữu vật này, cuối cùng đều bị dẫn dắt đến tranh đoạt nó.

Sau khi tỉnh táo lại, Hàn Lập nhìn về phía lỗ lớn xuất hiện bên kia tế đàn, ánh mắt hơi co rụt lại.

Lỗ lớn trên tế đàn vừa mới xuất hiện, bên trong liền truyền ra trận trận tiếng vang "leng keng", từng luồng từng luồng khói đen nồng đậm uốn lượn như Yêu Long bay lên, xông ra miệng lỗ rồi tiêu tán, hóa thành hắc khí cuồn cuộn che mất toàn bộ đại điện.

Trên cánh tay Hàn Lập hiện ra hư ảnh Đông Ất Thần Mộc, cơ bắp và làn da trên cánh tay bắt đầu chữa trị lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được, chỉ là mơ hồ vẫn còn chút tổn thương, trong thời gian ngắn chưa thể phục hồi như cũ.

Thân hình hắn lơ lửng trên bầu trời, trong đôi mắt sáng lên hào quang màu tím, vận chuyển Cửu U Ma Đồng nhìn chăm chú tới lỗ thủng lớn trên tế đàn.

Chương 1118: Tính sổ

15/09/19-13:39

Dịch: hoangdz2014
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Chỉ thấy sâu trong lỗ hổng trên tế đàn là một mảnh không gian cực lớn trong lòng đất, cuồn cuộn hồng quang, nham thạch nóng chảy màu đỏ tươi từ khắp nơi chảy tràn ra.

Nham thạch nóng chảy hội tụ thành một hồ nước màu đỏ sậm, trên mặt hồ cuồn cuộn tỏa ra từng luồng khí nóng rực, chính giữa hồ là một khối nham thạch màu đen cực lớn lơ lửng, phía trên nó dựng đứng tám cái cột cũng bằng nham thạch màu đen.

Trên mỗi cây cột đều có vô số vết nứt dày đặc nằm rải rác, bên trong vết nứt cũng có nham thạch màu đỏ tươi lưu động, hiện ra hào quang chớp động không ngừng. Từng sợi xích màu vàng quấn quanh phía trên các cây cột xung quanh hội tụ tới vị trí trung tâm khối nham thạch.

Tại nơi đó có một gã nam tử tiều tụy tóc rối tung, thân hình gầy như que củi đang nửa quỳ trên mặt đất. Toàn thân gã không một mảnh vải, gầy đến nỗi chỉ còn lại một lớp da trắng bệch ôm lấy bộ xương mảnh khảnh. Tám sợi xích màu vàng chia ra xuyên qua ngực, bụng, bả vai và cánh tay, vây khốn phong tỏa gã ở chính giữa. Trên mặt đất dưới chân gã khắc họa vô số phù văn cổ xưa, trên phù văn truyền ra từng cỗ lực lượng phong ấn cấm chế cường đại.

Ánh mắt Hàn Lập hơi trầm xuống quan sát lỗ đen âm u kia, trong đầu hắn bỗng nhiên sinh ra một loại ảo giác, dường như chính bản thân mình đang nhìn chằm chằm vào một cái vực sâu dục vọng không đáy. Hắn vội lắc đầu, vứt bỏ hết những thứ tạp niệm này, nhưng sau đó ánh mắt hắn lại lóe lên, trong miệng không nhịn được ồ nhẹ lên một tiếng. Chẳng biết tại sao, hắn có cảm giác pháp trận chỗ này có chút cổ quái, nhưng cổ quái ở chỗ nào nhất thời nửa khắc hắn lại không thể nói ra.

Đúng lúc này, nam tử tiều tụy kia bỗng ngẩng đầu nhìn hắn, trên gương mặt trắng bệch gầy đét như mặt quỷ kia bỗng nhiên hiện ra một nụ cười lớn, trong miệng lộ ra một hàm răng trắng như tuyết, nụ cười khoa trương kèm theo vài phần cổ quái.

Hàn Lập thấy thế cả kinh, vội vàng vận chuyển Luyện Thần Thuật nhưng lại không phát hiện ra có bất kỳ điều gì không ổn, lúc này trong lòng hắn mới an tâm lại đôi chút.

Tất cả mọi người đã bị một màn điên cuồng của Hàn Lập khi trước làm cho khiếp sợ nên không ai chú ý tới chỗ rìa lỗ đen có một đạo sương mù màu đen lặng lẽ thoát ra, khi tiến gần đến đám người Lôi Ngọc Sách thì biến mất không thấy đâu nữa.

Thấy nguy cơ do Hàn Lập mang đến đã được giải trừ, Đạo Dận chân nhân một lần nữa tập trung chú ý lên trên tế đàn.

"Nếu đã phiền toái đến vậy, vậy thì đành phải giải quyết xong hết mọi chuyện thôi." Trong miệng lão thời dài một tiếng, ánh mắt lại trở nên dị thường lạnh thấu xương. Lão giơ một bàn tay lên trảo vào trong hư không một cái, thu đại ấn màu vàng vào tay.

Chỉ thấy lòng bàn tay Đạo Dận chân nhân lóe lên huyết quang, một giọt tinh huyết rơi ra nhỏ xuống mặt ngoài đại ấn, lập tức thấm vào bên trong. Ngay sau đó, trong miệng lão nhanh chóng ngâm tụng một hồi, ấn văn dưới đáy đại ấn liền lóe lên hoàng quang, bên trên truyền ra vô số cỗ lực lượng pháp tắc Thổ thuộc tính hùng hậu dày đặc.

Đạo Dận chân nhân dùng phương pháp huyết luyện cưỡng ép luyện hóa cấm chế bên trong đại ấn, rồi bắt đầu toàn lực thúc giục Ngũ Hành Yên Không đại trận.

Chỉ thấy năm kiện Tiên khí đang lơ lửng trên không trung đột nhiên tỏa ra một trận quang mang chói mắt mà trước đó chưa từng có. Năm người Lôi Ngọc Sách lúc này đang có nhiệm vụ phụ trợ thúc giục đại trận thì bỗng nhiên cảm thấy lực lượng pháp tắc trong cơ thể giống như cá voi hút nước tuôn ra, bị đại trận hấp thu. Cùng lúc đó, màn sáng ngũ sắc đang bao phủ bên ngoài tế đàn lập tức co lại rất nhanh, chỉ bao phủ khu vực mấy trượng bên ngoài tế đàn.

Ngay sau đó, mọi người nhìn thấy một cảnh tượng làm cho người ta sợ hãi thán phục không thôi.

Chỉ thấy bên trong màn sáng, tế đàn đã bị tàn phá ở bên trong màn sáng ngũ sắc bao phủ giống như một bức tranh đã mục nát nghìn năm bị gió nhẹ thổi qua trong nháy mắt hóa thành bụi phấn tan ra. Cùng lúc đó, miệng lỗ trên tế đàn cũng bắt đầu sụt lở, mở rộng ra, sương mù màu đen từ trong đó cuồn cuộn tuôn ra nhưng một khi tiến vào phạm vi màn sáng sẽ giống như tế đàn lúc vừa rồi, ngay lập tức hóa thành bột mịn tiêu tán đi.

"Đây mới là uy lực chân chính của Ngũ Hành Yên Không đại trận, nếu đã bị nó bao phủ, vạn vật đều trở thành bụi đất..." Kỳ Ma Tử thì thào nói.

Chỉ thấy lỗ thủng lớn trên tế đàn mang theo toàn bộ khối nham thạch màu đen đang lơ lửng trên hồ nham thạch nóng chảy, gồm cả cột đá cấm chế bên trên và nam tử tiều tụy được bao phủ ở bên trong chầm chậm chìm vào trong ngũ sắc quang cầu. Bên trong màn sáng, nham thạch màu đen cũng bắt đầu dần dần tan ra thành bột phấn. Trong khi đó, nam tử tóc tai bù xù, người gầy đét bị tám sợi xích màu vàng xuyên qua thì trên mặt tràn đầy vẻ khinh thường, thân hình cũng chưa lập tức bị chôn vùi ngay.

Hai mắt Hàn Lập nhìn chằm chằm vào nam tử gầy đét kia. Nam tử giống như cảm giác được, đột nhiên quay đầu làm mặt quỷ với Hàn Lập.

Đạo Dận chân nhân thấy thế sắc mặt lập tức ngưng trọng, hai tay bấm pháp quyết thúc giục tiên linh lực trong cơ thể tới cực hạn, giống như thủy triều phát tiết ra. Chỉ thấy phù lục trên Thần Đăng lập tức tỏa ra kim quang mạnh mẽ, "phụt" một cái cháy bùng lên. Phù lục trong hư không rất nhanh hóa thành tro tàn, chỉ còn sót lại một ngọn lửa màu vàng ngưng thực, bay vào trong Tuế Nguyệt Thần Đăng, dung hợp với ngọn lửa trên bấc đèn.

Ngọn lửa trên Tuế Nguyệt Thần Đăng bỗng nhiên run rẩy, sau đó một trận ba động vô cùng cường đại từ trên thân cây đèn cổ truyền ra. Chỗ bấc đèn, bỗng nhiên lóe lên một đạo lôi điện màu vàng quấn quanh ngọn lửa, trong nháy mắt bay ra khỏi Thần Đăng như một ngọn phi đao, đâm thẳng vào bên trong ngũ sắc viên cầu.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn!

Kim quang bên trong ngũ sắc viên cầu đột nhiên tăng vọt, trong nháy mắt hòa làm một thể với ngũ sắc quang mang, che kín hoàn toàn không gian bên trong. Bốn phía bên trong lỗ lớn trên tế đàn hiện ra hào quang đủ các màu, âm thanh nổ vang không ngừng vang lên, toàn bộ cột đá cấm chế, xiềng xích màu vàng và nam tử tiều tụy bị hào quang bao phủ, đã không còn thấy bóng dáng. Sau đó một lúc lâu, thanh thế bên trong ngũ sắc viên cầu đã ngừng lại, hào quang tản đi, hư không bên trong bị hủy diệt hoàn toàn, mọi vật đều tiêu tán biến thành hư vô.

Tiếp theo một tiếng "bụp" nhè nhẹ vang lên, ngũ sắc viên cầu giống như bọt nước trong giấc mộng tự động vỡ tan ra, trong hư không hiện ra một cái vòng tròn cầu vồng, sau đó lập tức biến mất không thấy đâu.

"Cát bụi lại trở về với cát bụi. Phong ấn ngươi đã lâu như vậy, cuối cùng có thể hoàn toàn diệt sát được ngươi rồi." Đạo Dận chân nhân thấy cảnh này, vẻ mặt căng thẳng rốt cuộc cũng giãn ra đôi chút. Lão thở dài một hơi, cả người cũng không khỏi lung lay.

Năm người Lôi Ngọc Sách giống như được đại xá, từng người thở hổn hển, ngồi bệt xuống, sau đó cố gắng nuốt vào một viên đan dược, tiếp tục thúc giục cấm chế khống chế bốn phía. Lực lượng pháp tắc trong cơ thể bọn họ đã bị hấp thu hơn một nửa, tiên linh lực cũng đã tiêu hao rất nhiều, mặc dù nguyên khí đại thương nhưng may thành công tiêu diệt hoàn toàn tên ma đầu kia.

"Trước kia các ngươi một đường phá hư phong ấn tranh đoạt bảo vật, thống khoái đến cực điểm, bây giờ đã đến lúc trả nợ rồi..." Ánh mắt Đạo Dận chân nhân xoay chuyển nhìn về phía đám người Hàn Lập, chậm rãi nói.

Mọi người nghe vậy, vẻ mặt không khỏi hơi đổi.

Đạo Dận chân nhân vốn là tu sĩ Đại La, lại sở hữu Tuế Nguyệt Thần Đăng, chỉ cần thi triển thần thông ngũ sắc viên cầu vừa rồi thì nhất định tuyệt đại đa số đám người ở đây không có nửa phần khả năng chống lại.

Ánh mắt Kỳ Ma Tử hơi trầm xuống, liếc nhìn qua lại hai người Dạo Dận chân nhân và Hàn Lập, dường như đang tính toán làm sao để không xung đột với người phía trước, lại đồng thời diệt trừ hậu hoạ là người phía sau. Giao Tam chau mày đứng chung một chỗ với Hồ Tam, cả hai người đều mang bộ dạng tâm sự nặng nề.

Ngay lúc tất cả mọi người đều có tâm tư, suy nghĩ lộn xộn thì có dị biến nảy sinh.

Chỉ thấy Đạo Dận chân nhân đang sải bước định đi về phía đám người Lôi Ngọc Sách thì bỗng nhiên trong bụng lão loé lên một đạo bạch quang, một đoạn trường đao gần như trong suốt đột nhiên từ trong đâm ra, khiến cho máu tươi bắn tung toé. Đạo Dận chân nhân phẫn nộ trợn mắt trở tay đánh ra một chưởng về phía sau lưng. Nhưng người phía sau sau một kích thuận lợi đã sớm lui lại, né qua một bên tránh chưởng này, một lần nữa quay về đứng ở phía xa.

Tất cả mọi người đều bị một màn bất ngờ này chân kinh, vẻ mặt tràn đầy nghi ngờ nhìn về phía người nọ.

Trên mặt Lôi Ngọc Sách hiện lên vẻ càng khó mà tin được, cả kinh kêu lên: "Văn Trọng ngươi làm gì vậy?"

Văn Trọng đứng ở phía xa sau lưng Đạo Dận chân nhân nghe tiếng thét hỏi, khuôn mặt vốn đang ung dung bình thản lập tức bắt đầu trở nên méo mó, trong ánh mắt tràn đầy hận ý. Gã xuất ra một kích này thực sự quá mức quỷ dị, ngoài dự liệu của mọi người, lúc ra tay lại không lộ ra chút sát khí nào, thậm chí không hề kích thích nửa điểm linh lực rung động nào.

Đạo Dận chân nhân vừa mới hao phí rất nhiều chân nguyên thúc giục Ngũ Hành Yên Không đại trận diệt sát tên ma đầu kia, sau khi trong lòng đúng là căng thẳng đến cực độ, không khỏi có chút buông lỏng, thêm nữa lão cũng không phòng bị với Văn Trọng nên mới bị gã ta đâm trúng một đao, khiến lão bị thương rất nặng.

"Ha ha... Ta đang làm gì ư? Ngươi nói xem ta đang làm gì? Ta muốn giết lão đạo vô sỉ tâm tư nặng thiên vị này." Thần sắc Văn Trọng điên cuồng, không ngừng cười to.

"Vì cái gì? Ngươi điên rồi sao! Người là chưởng giáo chân nhân đồng thời còn là ân sư thụ nghiệp của chúng ta..." Lôi Ngọc Sách vẫn không thể hiểu được, giận giữ quát lên.

"Nếu như lão là ân sư của ta và ngươi, tại sao ngay cả bộ Thông Thiên Kiếm Trận đã thất truyền lại chỉ truyền cho mình ngươi? Ở bên cạnh ngươi, ta vĩnh viễn chỉ là cái bóng thấp thoáng dưới ánh sáng, vĩnh viễn chỉ có thể làm nền cho ngươi. Như vậy thật bất công, ta không cam tâm, ta không cam lòng..." Văn Trọng liên tục nhắc lại câu "ta không cam lòng" với giọng điệu đã trở nên cuồng loạn.

"Văn Trọng, ngươi..." Lôi Ngọc Sách khó có thể nén được vẻ mặt đau lòng, mở miệng nói.

Đạo Dận chân nhân sắc mặt trắng bệch, vẻ mặt càng khó coi hơn, lưỡi đao trong suốt óng ánh kia đã đâm vào vị trí vô cùng âm tàn, xuyên cả vào đan điền. Lão chậm rãi rút đao ra, miệng đột nhiên phun ra một ngụm máu tươi, hiển nhiên là bị thương không nhẹ.

Lôi Ngọc Sách thấy vậy, trong mắt hiện lên vẻ lo âu, đang muốn tiếp tục mắng cho Văn Trọng tỉnh ngộ thì bị Đạo Đận chân nhân ngăn lại.

"Ta sớm đã biết trong lòng Văn Trọng có oán hận, đã tự mình nói chuyện với hắn. Ta tưởng rằng đã giải toả được tâm tư của hắn, không ngờ trong lòng hắn vẫn còn mang khúc mắc, mới khiến cho ma đầu kia có cơ hội lợi dụng." Đạo Dận chân nhân lau vết máu nơi khoé miệng, nói ra.

"Sư tôn, người đang nói gì vậy?" Vẻ mặt Lôi Ngọc Sách nghi hoặc, kinh ngạc hỏi.

"Ma đầu kia tu luyện Tâm Ma pháp tắc, am hiểu nhất là điều động quỷ vực trong lòng người, phóng đại oán hận bên trong đến vô hạn. Văn Trọng giờ phút này xem ra đã bị y lợi dụng." Đạo Dận chân nhân thở dài một tiếng nói ra.

Hàn Lập được nghe lời ấy, trong lòng rùng mình, tựa hồ ý thức được cái gì.

"Ha ha, ha ha... Thật thoải mái, thoải mái, hôm nay cho ngươi ăn một đao kia mới giải tỏa hết mối hận nhiều năm chất chứa trong lòng của ta! Văn Trọng nghe vậy, tiếng cười càng phát ra điên cuồng hơn, khuôn mặt càng trở nên dữ tợn.

Chương 1119: Hắc Thiên Cuồng Ma

16/09/19-22:56

Quyển 5: Đại La chi tranh
Converter: silanh
Dịch: Chưởng Thiên
Nguồn: Bạch Ngọc Sách

Đạo Dận Chân Nhân chậm rãi nuốt xuống một viên đan dược màu vàng, đại khái áp chế thương thế, đưa mắt nhìn về phía Văn Trọng.

Điều khiến người khác bất ngờ chính là: tính cách y vốn nóng nảy, hơn nữa lại ghét ác như cừu, nhưng ánh mắt lúc này không mang theo quá nhiều sự trách cứ, mà đa phần là thương cảm.

Thân hình Đạo Dận Chân Nhân đột nhiên mơ hồ nhòe đi rồi biến mất tại chỗ, tiếp đó, trong nháy mắt đã xuất hiện sau lưng Văn Trọng.

Văn Trọng dường như đã phát hiện ra dị biến, năm ngón tay cong cong biến thành trảo móc ngược về phía sau, chộp vào ngực Đạo Dận Chân Nhân.

Nhưng người đứng sau lưng Văn Trọng đã kịp thời tung chưởng chặn đứng một chiêu này, đè chặt cánh tay kia, bẻ ngoặt xuống dưới.

Văn Trọng cảm thấy cánh tay mình như bị lực lượng ngàn cân đè xuống, cả người không tự chủ được mà bổ nhào về phía trước, ngã dúi dụi trên mặt đất.

Đạo Dận Chân Nhân thuận thế cúi người, giơ cánh tay còn lại điểm về phía tai phải họ Văn một chút, từ đầu ngón tay liền xuất ra một đạo tinh quang như cương châm mau chóng chui vào hộp sọ Văn Trọng.

Văn Trọng vẫn đang không cam tâm cố sức giãy giụa thì đột nhiên khựng lại như vừa bị sét đánh, thân hình trong nháy mắt cứng đờ, trực tiếp ngất đi.

Lôi Ngọc Sách trông thấy một màn như vậy, ánh mắt tuy có chút ngưng trọng, nhưng cũng thả lỏng tâm tình.

Nhưng ngay sau đó, họ Lôi đột nhiên biến sắc, nhìn về phía biên giới tế đàn trước đó đã bị nghiền nát với vẻ khiếp sợ.

Chỉ thấy ở khu vực đó thình lình xuất hiện một mảng sương mù đen kịt, lưu chuyển bất định như một cơn gió lốc, rất nhanh đã tạo thành một vòng xoáy phong bạo màu đen cao hơn trượng, ở trung tâm lốc xoáy còn liên tục tản ra một loại ba động khí tức vô cùng mạnh mẽ.

Đừng nói là Lôi Ngọc Sách, ngay cả kẻ có thần thức cường đại và suy nghĩ kín đáo như Hàn Lập cũng chẳng hề hay biết màn sương đen kia xuất hiện từ lúc nào.

Vòng xoáy màu đen vận chuyển ngày một nhanh, liên tục hấp thu khói đen từ bốn phía, hào quang màu đen tỏa ra càng ngày càng đậm đặc.

"Hô..."

Thanh âm chớp nhoáng vừa vang lên, tất cả khói mù rốt cuộc đã ngưng tụ xong, gió xoáy cũng theo đó ngừng lại.

Bên trong ô quang nồng đậm thấp thoáng thân ảnh của một nam tử lưng hơi còng.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng trọng, cẩn thận dò xét nam tử mới hiện thân kia, hắn phát hiện người kia có làn da âm u đen như mực, nổi bật trên khuôn mặt là cặp mắt vô cùng quái dị, trong đó, đồng tử mắt trái lấp lóe ánh tím, bên trong dường như có tinh vân màu tím xoay tròn, đồng tử mắt phải lóe lên ánh sáng xanh lục, bên trong là một mảnh Hỗn Độn, thoạt nhìn tựa như một lớp màng trên mắt, có chút vẩn đục.

Ngũ quan nam tử này sắc sảo rõ ràng, sống mũi cao thẳng, làn môi sắc mỏng, thực tế hẳn phải là một trung niên nam tử tướng mạo tuấn lãng phong lưu, có điều mái tóc gã lại vừa xám trắng lại vừa quăn, lòa xòa phủ lên hai vai, râu ria quanh miệng tua tủa rậm rạp, đại thể giống như một lão giả ngoại ngũ tuần lôi thôi lếch thếch.

Nam tử sau khi hiện thân lập tức gập người co rút lại, hai tay bó gối, ngồi xổm tại chỗ quờ quạng lung tung, miệng mấp máy liên tục dường như đang lẩm bẩm cái gì mơ hồ không chút rõ ràng, cũng không cách nào phân biệt.

Cả đám người ai nấy bốn mắt nhìn nhau, vẫn chưa minh bạch chuyện gì đang xảy ra, thì sau lưng trung niên nam tử bỗng nhiên tỏa hảo quang âm u, sau đó từ từ xuất hiện một vòng xoáy màu đen lớn như cái chậu rửa mặt.

Đám người Hàn Lập thấy thế, ban đầu chỉ đơn giản là cảm thấy cổ quái một chút, nhưng chỉ một lát sau, sắc mặt từng người một bắt đầu xuất hiện biến hóa, từng người một trợn tròn hai mắt, khuôn mặt lộ ra vẻ khó tin.

Chỉ thấy tại mi tâm mỗi người, không một ai ngoại lệ, đều nhiều ra một đám tinh ti màu đen dường như có sinh mạng, ở giữa không trung vặn vẹo một chút rồi đột nhiên bắn ra, lao thẳng về phía vòng xoáy trên lưng nam tử, ngay cả mấy cỗ thi thể yêu ma đã chết cũng không ngoại lệ.

Tại thời điểm tinh ti từ mi tâm bay ra, Hàn Lập liền tung ra một chưởng, ý đồ thu lấy vật đó rồi cẩn thận xem xét một phen, kết quả là đám tinh ti kia lập tức hư hóa, trực tiếp xuyên qua lòng bàn tay hắn mà bay đi, không để lại bất cứ cảm giác gì.

Gần như cùng lúc với dị biến vừa xảy ra bên trong tháp, đám trưởng lão đệ tử các phái đang tụ tập bên ngoài Tuế Nguyệt, tạo thành một mảng lớn mênh mông đen sì, tuần tự phân bổ nơi trú quân đóng quân chờ đợi những người của tông phái bọn họ tiến vào trong tháp quay trở về.

Bởi Lôi Ngọc Sách dẫn đầu mọi người đi vào trong tháp đã lâu ngày, khó tránh khỏi mọi người ở bên ngoài chờ đợi thấp thỏm không yên, việc phân chia nơi trú quân khiến cho xung đột bộc phát, thậm chí đã xảy ra vài cuộc tranh đấu, rốt cuộc mấy tên trưởng lão vẫn phải ra mặt ước thúc đám đệ tử, khiến cho mọi việc tạm thời lắng xuống.

Hiện bên ngoài tháp đã sắp hoàng hôn, phần lớn đệ tử các phái đã trở lại doanh phòng đả tọa tu hành, nhưng vào lúc này, thân thể ai nấy đều xuất hiện một chút biến hóa cổ quái, từ trên đỉnh đầu mọi người đều có một chút tinh ti màu đen bắn ra.

Chỉ thấy vô số tinh ti màu đen hội tụ ở trên trời, tạo thành một đám mây đen bay vào trong Tuế Nguyệt Tháp, rồi hư hóa một hồi sau đó biến mất vô ảnh vô tung.

Mọi người trong doanh trại nhao nhao lao ra ngoài đuổi theo đám mây tinh ti màu đen, chứng kiến đám mây tinh ti biến mất không chút dấu vết, từng người một đều mang vẻ mặt cổ quái, cùng một bụng đầy nghi hoặc trở về, ai cũng không biết rốt cuộc là chuyện gì vừa xảy ra.

Nhưng không lâu sau đó đã có không ít người bắt đầu nhao nhao rút lui khỏi nơi trú quân, mau chóng tản ra bốn phương tám hướng.

Thân thể lũ yêu ma còn sót lại ở tất cả các tầng không gian bên trong Tuế Nguyệt Tháp giờ phút này cũng xuất hiện dị trạng tương tự, con nào con nấy đều có tinh ti màu đen bắn ra, mau chóng tan biến giữa hư không.

Những tinh ti này bất luận đến từ đâu cũng chỉ có một cái đích duy nhất, tất cả đều chui vào trong Tuế Nguyệt Tháp, rồi bị vòng xoáy âm u trên lưng nam tử trung niên tóc tai bù xù kia cắn nuốt.

Hàn Lập liên tục quan sát hư không, mắt thấy tinh ti màu đen lũ lượt xuyên qua cấm chế đại điện và các vách tường rồi hội tụ trên người nam tử trung niên kia, trong lòng không khỏi dấy lên một loại cảm giác khác thường.

Tại thời điểm tinh ti màu đen kia ly thể, hắn cũng cảm giác được nơi thức hải dường như thiếu mất chút gì, giống như món đồ tốt bấy lâu vẫn một mực giấu diếm, bảo quản cuối cùng lại bị kẻ khác lấy đi.

Nhưng càng quỷ dị ở chỗ Hàn Lập căn bản không hề nhận biết thức hải của mình từ khi nào thì có thêm một sợi tinh ti?

Luyện Thần Thuật của hắn vậy mà không thể mảy may dò xét vật này.

Thực tế không chỉ mình Hàn Lập có nghi hoặc cái này, dường như tất cả mọi người có mặt ở đây lúc này đều có cảm giác khó hiểu giống như hắn.

Trước khi những tinh ti kia ly thể, bọn họ không phát hiện được gì, mà sau khi những tinh ti kia biến mất, cả đám mới nhao nhao phát hiện tâm cảnh chính mình lúc trước có chút không đúng.

Chỉ là nhất thời ai cũng đều nghĩ mãi nhưng rốt cuộc vẫn không biết chuyện gì đã xảy ra.

Trong lúc ai nấy đều đang kinh nghi, vòng xoáy âm u trên người gã nam tử trung niên kia đã biến mất, cả người gã dường như vừa thức tỉnh sau một giấc ngủ vô cùng dài, chậm rãi đứng lên, duỗi cái lưng mệt mỏi rồi ngoác miệng ngáp một cái thật to.

Nhưng quan trọng hơn là khí tức của gã đã tăng vọt vô số lần, tu vi đã tiếp cận Đại La đỉnh phong, mỗi lần giơ tay nhấc chân dường như đều khiến hư không chịu ảnh hưởng, nhộn nhạo run rẩy từng cơn.

Gã ngáp xong thì hạ tay xuống, khí thế kinh thiên kia mới từ từ thu liễm, bộ dáng toàn thân không còn nửa điểm dị trạng, thoạt nhìn vô cùng giống như một kẻ điên rách rưới tầm thường.

Nhưng khi gã xoay người lại, hoàn toàn đối diện với đám người, sắc mặt Đạo Dận Chân Nhân lập tức đột biến, kinh sợ kêu lên thất thanh:

"Là Đại Hắc Thiên lão ma..."

Đám Lôi Ngọc Sách nghe vậy, sắc mặt lập tức trở nên khó coi tới cực điểm.

"Các ngươi là người phương nào..."

Nam tử trung niên mà Đạo Dận Chân Nhân vừa gọi là Hắc Thiên lão ma chợt đưa tay gãi gãi đầu, vừa mở miệng nói nửa câu đã bị tầng tầng lớp lớp hỏa diễn kim sắc từ trên trời giáng xuống đầu, cả người bị đánh ngã lăn ra đất, nhanh chóng lún sâu.

Liệt diễm màu vàng hừng hực thiêu đốt, phảng phất mang theo lực lượng ngàn quân, khiến mặt đất rung động "ken két...", rồi nhanh chóng nứt toác tạo thành những khe sâu hun hút nhìn thấy mà giật mình.

Hàn Lập nheo mắt nhìn lại, chỉ thấy phía trên Tuế Nguyệt Thần Đăng đang cuộn lên một chút tơ máu đỏ thẫm, rõ ràng là Đạo Dận Chân Nhân đang thiêu đốt tinh huyết bản thân, tận lực thúc giục uy năng của Thần Đăng, đánh cho Hắc Thiên Ma Tổ lún sâu vào lòng đất.

"Ầm... ầm... ầm..." một chuỗi âm thanh sụp đổ kéo dài, sau đó từ từ thu liễm.

Bên trong đại điện, toàn bộ sự chú ý của mọi người đều tập trung vào chỗ mặt đất vừa sụp xuống, nơi đó hiện đang có sóng nhiệt cuồn cuộn tỏa ra, khí tức của kẻ bên trong bỗng nhiên biến đổi đến mức khó tin.

"Ai ôi..."

Mọi người còn đang nghi hoặc thì từ dưới hố sâu chợt vọng lên tiếng thở dài.

Ngay sau đó, một thân ảnh bỗng nhiên từ dưới hố sâu bay vọt lên như quỷ mị, để lại giữa không trung một vệt tàn với tư thế vô cùng quỷ dị, chỉ trong tích tắc đã nhẹ nhàng đáp xuống trước mặt Đạo Dận Chân Nhân.

Đạo Dận Chân Nhân vốn đã tập trung mười phần tinh thần, không dám buông lỏng mảy may, sớm đã hoàn thành pháp quyết rồi cấp tốc đánh ra.

Chỉ nghe "Hô" một tiếng!

Tuế Nguyệt Thần Đăng bên kia kịch liệt chấn động, từng cánh sen vàng tỏa ra kim quang mãnh liệt, lần lượt từng đoàn hỏa diễm kim sắc bắn ra như thiên nữ tán hoa, tụ lại ở giữa không trung tạo thành một mảnh Hỏa Vũ Phi Hoa đánh về phía Hắc Thiên Ma tổ.

Lão ma thấy thế nhưng không tránh không né, trực tiếp nghênh đón quầng lửa, song quyền liên tiếp vung lên kèm theo ô quang sền sệt, hai tay cấp tốc nâng hạ như đang bằm tỏi, từ nắm đấm liền phóng ra có vô số quyền ảnh màu đen.

Chỉ thấy quyền ảnh rợp trời trực tiếp đánh lên Hỏa Diễm Phi Hoa, dấy từng trận nổ mạnh "Ầm ầm", đăng diễm vốn rực rỡ vô cùng lại dễ dàng bị đánh cho tan tác.

Sau khi ánh lửa tan đi, lại có một mảnh hào quang ngũ sắc huyền ảo đánh tới, chính là đại trận Ngũ Hành Yên Không phát động lần thứ hai, toàn bộ công kích đổ hết lên đầu Hắc Thiên Ma Tổ.

"Cút..."

Giọng nói của Lão Ma hơi khàn khàn, mang theo ý tứ không kiên nhẫn, một mạch xông vào giữa hào quang ngũ sắc, thân hình lão lập tức vỡ vụn, biến thành một đám khói màu đen..

Nhưng Đạo Dận Chân Nhân còn chưa kịp thả lỏng tâm thần, thì đám khói đen quỷ dị kia đã nhẹ nhàng áp sát và liên tục ngưng tụ, từ trong sương mù đột ngột phóng ra một bàn tay, trực tiếp giáng một chưởng vào giữa ngực Đạo Dận Chân Nhân.

"Ầm..."

Toàn bộ sương mù chưa ngưng thực đột nhiên xông lên, Đạo Dận Chân Nhân chỉ kịp kêu thảm một tiếng, rồi bị đánh bay cả người ra ngoài.

Sau đó, tất cả khói đen mới chính thức ngưng tụ, thân hình Hắc Thiên Ma Tổ một lần nữa phục hồi nguyên trạng.

Đạo Dận chân nhân trước đó đã thụ thương không nhẹ, giờ lại nhận thêm trọng kích của Lão Ma, thân thể giống như đã rét vì tuyết lại thêm lạnh vì sương, sau khi ngã xuống đất lập tức thổ ra mấy ngụm máu tươi, rồi trực tiếp hôn mê.

Cả đám Hàn Lập chứng kiến một màn vừa rồi lại càng hoảng hốt khiếp sợ.

Lão Hắc Thiên Ma Tổ này không sợ hãi hỏa diễm của Thần Đăng đã đành, lại có thể hứng trọn công kích cường đại của đại trận Ngũ Hành Yên mà chẳng mảy may thụ thương.

Kỳ Ma Tử nhíu mày, thầm nghĩ bản thân không thể nào làm được như vậy.

Sau khi đánh trọng thương Đạo Dận Chân Nhân về sau, Hắc Thiên Ma Tổ cũng không lập tức đuổi giết, mà đảo mắt nhìn quanh một hồi, Lão Ma nhìn chằm chằm nhìn về phía Tuế Nguyệt Thần Đăng, thứ đã trấn áp lão vô số năm, bất chợt thò tay gãi gãi đầu, chẳng rõ đang suy nghĩ điều gì.

Lôi Ngọc Sách tuy muốn cứu chữa Đạo Dận Chân Nhân, nhưng lại lo lắng sẽ khiến Hắc Thiên Ma Tổ đại nộ, nhất thời cả người toát mồ hôi lạnh, nghĩ đi nghĩ lại vẫn là không dám hành động lỗ mãng, rất sợ chọc giận đối phương.

Chương 1120: Lão già điên

16/09/19-23:41

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

"Khó được ngủ ngon giấc, kết quả vẫn bị đánh thức."

Thời điểm tâm thần mọi người ở đây bất định, bầu không khí có chút khẩn trương, Hắc Thiên Ma Tổ đột nhiên duỗi lưng ngáp một cái, trong miệng hét lên.

Đám người khẽ giật mình, đang lúc không rõ cho lắm thì Hắc Thiên Ma Tổ đột nhiên nhìn về phía thần đăng nhổ một ngụm nước bọt, mắng:

"Này! Thái Tuế lão cẩu, ngươi lừa gạt ta lâu vậy . . ."

"Lão phu lại hỏi ngươi, con ta ở đâu? Ngươi nói, con ta hiện tại nơi nào, nếu ngươi không nói, ngươi không xong với lão phu hôm nay đâu . . ."

Tiếp theo, lão giống như nhớ lại chuyện cũ không vui, trên mặt lộ ra vẻ tức giận, hai tay chống nạnh, bỗng nhiên chửi ầm lên.

Một màn này làm cho Hàn Lập, Lôi Ngọc Sách và tất cả mọi người kinh ngạc không thôi, dù sao người trước mắt này khác biệt một trời một vực với vị Ma tộc lão tổ tội ác tày trời trong tưởng tượng kia.

"Ngươi không nói đúng không? Vậy hôm nay lão phu cho ngươi đẹp mắt!"

Sau khi mắng, Hắc Thiên Ma Tổ dường như còn chưa hết giận, thân hình bỗng nhiên bạo khởi, xông về phía Tuế Nguyệt Thần Đăng.

Giờ phút này không có Đạo Dận chân nhân thôi trì, pháp trận tế đàn cơ bản đã hủy hết, thần đăng chỉ có thể dựa vào bản năng phòng ngự, phóng xuất ra tầng tầng kim quang, ngăn cản Hắc Thiên Ma Tổ.

Trong miệng Ma tổ không ngừng chửi bới, bắt đầu vung quyền đánh tới thần đăng, toàn thân tuôn ra khói đen mãnh liệt như núi lửa phun trào, bộc phát ra trận trận uy lực cường đại, làm cả toà đại điện rung mạnh không thôi.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng tụ, liền nhìn thấy trong sương khói cuồn cuộn, mơ hồ có một thân ảnh to lớn nổi lên, tựa hồ là chân thân yêu ma Hắc Thiên Ma Tổ kia, bất quá giống như một loại pháp tướng nào đó lộ ra bên ngoài, cũng không phải thực thể.

Nhưng dù như thế, trong sương khói bạo phát ra khí thế hùng hồn, cũng đủ làm cho người rung động.

Chỉ thấy thân ảnh tựa như sinh ra mười hai cánh tay, ở trong sương mù cuồn cuộn vung vẩy lên xuống, không ngừng đánh về phía Tuế Nguyệt Thần Đăng, đánh cho thần đăng rung mạnh kim quang, hỏa diễm phiêu diêu.

Rất nhiều dầu thắp hắt vẫy ra, tung toé ra bốn phía, hóa thành một mảnh biển lửa màu vàng, cơ hồ che khuất toàn bộ mặt đất đại điện, làm cho bọn Hàn Lập nhao nhao lùi gấp về phía rìa đại điện.

"Rầm rầm rầm "

Cả tòa đại điện rung mạnh không ngừng, trong sương khói biển lửa đạo thân ảnh kia lại nửa khắc không ngừng nện như điên, trên thân có từng đạo ma khí ngưng thực phóng lên tận trời, không ngừng va đập vào nóc đại điện.

Tuế Nguyệt Thần Đăng bị công kích lại không hư hao chút nào, nhưng cả tòa đại điện có vẻ không chịu nổi.

Rốt cuộc, trong một tiếng oanh minh kịch liệt, nóc Tuế Nguyệt điện bị văng lên.

Theo đại điện sụp đổ, cấm chế tự nhiên cũng mất đi hiệu dụng, đám người nhao nhao từ trong điện thoát ra, phi độn tứ tán.

Bọn người Lôi Ngọc Sách không để ý tới Ngũ Hành Yên Không đại trận, chỉ cõng Đạo Dận chân nhân đã hôn mê sau lưng, mang theo Tô An Thiến và người Thông Thiên Kiếm Phái còn lại, thừa dịp loạn trốn thoát.

Nhưng mà, bọn họ vừa nổi độn quang lên, ngay ngoài đại điện có một cấm chế hoa sen màu đen to lớn bao phủ trong vòng trăm dặm lại, tất cả đều bị bao phủ vào trong.

Cánh sen Hắc Liên tầng tầng lớp lớp, mỗi một phiến đều cao ngàn trượng, phía trên tụ lại một mảnh âm vân màu đen, bên trong truyền ra khí tức giống lão lão ma như đúc, đóng chặt hoàn toàn đường thoát của mọi người.

Đám người Thông Thiên Kiếm Phái không để ý tới những thứ này, chỉ kiên trì phóng về phía chân trời.

Lúc tới gần, trên thân mọi người bộc phát ra trận trận kiếm quang xán lạn, dung hợp với nhau, hóa thành một thanh ngũ thải quang kiếm to lớn, đâm thẳng tới đóa sen lớn màu đen kia.

Nương theo "Bành" một tiếng duệ minh, ánh kiếm năm màu ầm vang vỡ nát, Hắc Liên lại hoàn hảo không chút tổn hại.

"Ồn ào quá! Không để cho lão phu an tĩnh một chút!"

Giống như nghe được động tĩnh bên này, Đại Hắc Thiên Ma Tổ vốn còn đang so tài với Tuế Nguyệt Thần Đăng, lập tức nhướng mày, tiện tay chụp về sau một cái. Trong hư không liền có hắc vụ ngưng kết, hóa thành một cái bàn tay to lớn giữa trời rơi xuống, trực tiếp bắt tất cả người Thông Thiên Kiếm Phái vào trong tay, đem trở về.

Chỉ thấy lão tiện tay quăng ra, một lần nữa đập xuống đại điện, trong hư không liền có từng đạo sương mù màu đen, ngưng tụ thành từng cây hắc tiên tráng kiện, đánh xuống phía bọn người Thông Thiên Kiếm Phái, ở trong vậy mà ẩn ẩn có tiếng sấm nổ vang, thanh thế kinh người.

"Các ngươi quấy nhiễu lão phu thanh mộng, là tội ác tày trời, đừng có nghĩ mà trốn thoát được!" Thanh âm Hắc Thiên Ma Tổ từ trong hắc vụ truyền ra.

Bọn người Hàn Lập hai mặt nhìn nhau bay trở về, lơ lửng trên bầu trời Tuế Nguyệt điện.

"Giao Tam đạo hữu, đầu óc Hắc Thiên Ma Tổ này bị làm sao mà không còn tỉnh táo vậy?" Hàn Lập đã sớm phát giác được hành vi Hắc Thiên Ma Tổ có chút quái dị, nhịn không được truyền âm hỏi.

"Cái này. . ." Giao Tam nhất thời cũng cảm thấy câm lặng.

Nhưng vào lúc này, khói đen trong đại điện bỗng nhiên cấp tốc co vào, giống như cá voi hút nước trở về, thân ảnh Hắc Thiên Ma Tổ một lần nữa hiện ra.

"Các ngươi nói, đồ chơi rách rưới này, làm sao lại đánh không nát chứ?" Lão hơi nghiêng đầu, nhìn Tuế Nguyệt Thần Đăng vẫn còn hoàn hảo, tức giận không thôi.

Nói xong, ánh mắt lão chuyển động, nhìn về hướng Ngũ Hành Yên Không đại trận đã không còn người gia trì.

"A, đây là vật gì, tựa hồ thật thú vị, để lão phu chơi đùa chút, hắc hắc. . ." Đại Hắc Thiên Ma Tổ không giải thích được nói một câu như vậy làm đám người ở đây trợn mắt hốc mồm. Sau đó lão tự nhảy vào trong trận.

Vừa vào trong trận, trên mặt lão lại hiện ra một vẻ nghi hoặc, tự lẩm bẩm: "Cái đồ chơi này dùng thế nào . . ."

"A, đúng rồi . . ." Suy nghĩ nửa ngày, lão bỗng nhiên vỗ tay một cái, nói ra.

Vừa dứt lời, quanh thân lão bỗng nhiên quang mang đại tác, phía sau có năm đạo tiên linh lực ngưng tụ thành quang trụ, như là chân nhện thò ra ngoài, chia ra rơi vào trên năm kiện bảo vật trường kiếm màu vàng cùng đại ấn màu vàng kia.

Bất quá mười mấy hơi thở công phu, năm kiện Tiên khí phẩm giai không thấp kia, vậy mà bị lão luyện hoá sơ bộ.

Ngay sau đó, chỉ thấy trong miệng lão yên lặng ngâm tụng vài câu, trên các loại bảo vật đại ấn màu vàng lập tức tỏa ra ánh sáng, Ngũ Hành Yên Không đại trận vậy mà một lần nữa vận chuyển lên, ngưng tụ ra một quả cầu ánh sáng năm màu, bao phủ Hắc Thiên Ma Tổ vào trong.

"Lão đây là. . ." Hàn Lập nhướng mày, nghi hoặc nói.

"Chẳng lẽ . . ." Thần sắc Giao Tam cũng biến đổi, thì thào nói ra.

Sắc mặt Kỳ Ma Tử âm tình bất định, ánh mắt dao động, không biết đang suy nghĩ gì.

Lúc mọi người ở đây còn đang nghi hoặc, hai tay Hắc Thiên Ma Tổ bỗng nhiên bấm pháp quyết, trong lòng bàn tay sáng lên từng đạo quang mang, bay vào trong Ngũ Hành Yên Không đại trận.

Đại trận ngưng tụ ra ngũ sắc quang cầu, lập tức giống như bị kích thích, quang mang đột nhiên sáng lên.

Một cỗ hư không yên diệt chi lực lập tức từ trong màn sáng lan tràn ra, Hắc Thiên lão ma thân ở trong đó mặt mũi tràn đầy vẻ hưng phấn, vừa mới mở miệng hô một tiếng "Sảng khoái", thân thể liền ầm ầm vỡ vụn ra, hóa thành một mảnh bột mịn màu đen.

Bốn phía đại điện hoàn toàn yên tĩnh, tất cả mọi người đều chưa tỉnh hồn lại, đối với sự tình phát sinh trước mắt cảm thấy khó có thể lý giải được.

"Lão ma này. . . Chơi chết chính mình rồi?" Hồ Tam lẩm bẩm nói.

"Lão không chết, quả nhiên là lão già điên . . ." Hàn Lập khẽ thở dài một tiếng, kết luận nói.

Tiếng nói của hắn vừa dứt, trong ngũ sắc quang cầu bỗng nhiên dâng lên một đoàn khói đen, ngưng tụ lại một chỗ, một lần nữa hiển hóa ra một bóng người, tự nhiên chính là Hắc Thiên Ma Tổ.

"Ha ha. . . Sảng khoái, đã lâu rồi không có tắm rửa, lần này. . ." Thân hình lão ma vừa mới hiển hiện, liền thoải mái cười to nói.

Chỉ là lão chưa nói xong, ngũ sắc quang cầu lại lần nữa loé lên quang mang, yên diệt chi lực bộc phát ra, thân hình của lão lại lần nữa vỡ nát ra, biến thành bột mịn.

Nhưng ngay sau đó, lại có một đoàn sương mù dâng lên, thân ảnh của lão lại lần nữa ngưng tụ ra.

"Có thể rửa sạch. . ." Giống như tiếp theo trước đó chưa nói xong, lão ma vừa mới bổ sung thêm cho câu nói hoàn tất, thân thể lại lần nữa bạo liệt ra.

"Đầu óc lão tuyệt đối không ổn . . ." Lần này, Hồ Tam không dám mở miệng nói, mà yên lặng truyền âm cho Giao Tam và Hàn Lập.

Trong lúc nhất thời, trong Ngũ Hành Yên Không đại trận tiếng oanh minh không ngừng vang lên, thân hình Hắc Thiên Ma Tổ ở trong đó không ngừng bạo liệt, lại không ngừng gây dựng lại, cứ vậy lặp đi lặp lại.

Chỉ là càng về sau, thân hình của lão càng ngưng thực, Yên Không đại trận như muốn đánh tan, trở nên càng ngày càng khó.

Hắc Thiên Ma Tổ bắt đầu như nổi trên nước, khi thì mở rộng tứ chi bơi ngửa trong màn sáng năm màu, khi thì thân thể co trong hư không bơi chó, không để ý chút nào đến ánh mắt người chung quanh, làm mãi không biết mệt.

Rốt cuộc, theo Ngũ Hành Yên Không đại trận công kích lão càng ngày càng vô lực, lão ma cũng có chút mệt mỏi.

"Cái đồ chơi này căn bản không chơi được lâu a. . ." Hắc Thiên Ma Tổ tự lẩm bẩm một câu.

Nói xong, pháp quyết trên tay lão biến đổi, hai tay kình thiên, bỗng nhiên rót tiên linh lực vào các vật Tiên khí.

Chỉ thấy trên Tiên khí đột nhiên sáng lên quang mang, năm đạo quang mang màu sắc khác nhau phun ra ngoài, đột nhiên tụ hợp thành ngũ sắc quang cầu.

Quang mang trên ngũ sắc quang cầu đột nhiên tránh ra, một cỗ yên diệt chi lực mạnh hơn xa trước đó lập tức bộc phát ra. Thân thể Hắc Thiên Ma Tổ lập tức theo âm thanh bạo liệt ra, biến thành bột mịn.

Cùng lúc đó, màn sáng năm màu rung động không thôi, từng đợt gợn sóng hư không không ngừng khuấy động mắt thường có thể thấy được, từng ngũ sắc quang cầu lớn chừng quả đấm từ trên đó tách rời ra, bay về bốn phương tám hướng.

Mỗi một quang cầu mặc dù thể tích không lớn, ở trong lại ẩn chứa đại trận yên diệt chi lực.

Bọn Hàn Lập cũng không thấy mình có thể phách và tu vi giống Hắc Thiên Ma Tổ, tự nhiên không dám nghênh kích, vội nhao nhao tránh né.

Trong lúc nhất thời, bốn phía đại điện màu vàng óng vang lên tiếng oanh minh không ngừng, bốn vách tường cung điện coi như hoàn chỉnh lập tức bị quang cầu đập nện đến thủng trăm ngàn lỗ, nhìn thấy lung lay sắp đổ, không thể nào chèo chống quang cảnh lâu nữa.

Hàn Lập đã sớm lùi nhanh ra xa, tận lực rời xa Tuế Nguyệt điện.

Nhưng mà, ngay lúc hắn khó khăn lắm mới tránh thoát một đạo ngũ sắc quang cầu xuyên thấu qua vách tường bay vụt đến, thân ảnh Kỳ Ma Tử lại xuất hiện bên cạnh hắn, trong tay nắm chiếc rìu ngắn màu đen kia, một hơi bổ liên tục mười mấy rìu về phía trái phải Hàn Lập.

Trong hư không tiếng xé gió đại tác, tầng tầng phủ ảnh màu đen từ hai bên bọc đánh đến, làm cho Hàn Lập không thể không nghịch chuyển Chân Ngôn Bảo Luân, thân hình bỗng nhiên nhảy lên, lao lên phía trên không.

Kết quả, phía trên hư không lại có một viên ngũ sắc quang cầu bắn thẳng đến hắn, căn bản không thể tránh được.

Tình thế trong một thoáng tràn ngập nguy cơ!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info