ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C1081 - 1090

lieusat

Chương 1081: Xả thân cứu giúp
Dịch: hoangdz2014
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


Phía bên kia sa mạc màu vàng, trước một cái cổng vòm bằng đá màu nâu đỏ nằm trên một cồn cát, đột ngột xuất hiện một nhóm người đang tụ tập vây quanh, đúng là sáu người Lôi Ngọc Sách.

Ở nơi đó, bên trên cánh cổng khắc họa rõ nét một vòng tròn dày đặc phù văn, trong đó bảy tám cái đang lóe lên quang mang màu vàng, bên trong cổng vòm được bao phủ bởi một màn sáng màu đỏ sậm, chín sợi xiềng xích màu ám kim đan xen trói buộc bên trên.

Nếu quan sát tỉ mỉ sẽ phát hiện ra trên chín sợi xiềng xích màu ám kim đều khắc họa rõ nét phù văn dày đặc như vảy cá, bên trên truyền ra lực lượng trói buộc thập phần cường đại.

"Lôi đạo hữu, thế nào? Rốt cuộc ngươi có thể phá bỏ Cửu Long Toả Thần cấm trận này hay không?" Cận Lưu nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Lôi Ngọc Sách, trong mắt hiện ra vẻ nghi ngờ, dò hỏi.

Lôi Ngọc Sách không trả lời ngay, mà thì thầm trò chuyện vài câu với Văn Trọng, sau đó nói ra.

"Cửu Long Tỏa Thần cấm trận này đã bị người ta cải biến, muốn phá giải chỉ sợ không dễ dàng như vậy, phải mất chút thời gian."

"Không biết cần bao lâu?" Đôi mi thanh tú của Tô An Thiến cau lại, hỏi.

"Cấm trận này vốn phức tạp, chỉ cần cải biến qua loa một sợi long lân tác, phương pháp phá giải sẽ phức tạp hơn gấp đôi, cấm chế nơi đây ít nhất là bị cải biến từ bốn sợi trở lên...Đại khái cần hai đến ba ngày mới có thể mở ra." Sau một lát suy nghĩ, Lôi Ngọc Sách mở miệng nói ra.

"Hai đến ba ngày? Lâu quá!" Cận Lưu kêu lên.

"Nếu Cận đạo hữu có cách khác phá trận, có thể tự mình động thủ." Vặn Trọng cảm thấy không vui, trừng mắt nói.

Cận Lưu nghe vậy cứng họng, trong mắt hiện lên vẻ tức giận, nhưng cuối cùng cũng không nói gì.

Trên phương diện pháp trận, thiên phú của gã thật ra rất bình thường, nếu không lúc trước sẽ không ngộ nhận Tinh Cung Đối Trì cấm trận thành Âm Dương Bế Tỏa trận, lúc này dĩ nhiên không thể phá giải Cửu Long Tỏa Thần cấm trận.

Huynh muội Lam Nguyên Tử nhìn nhau một cái, lần lượt lắc đầu, hai người cũng không biết cách phá trận, đều im lặng không nói.

Lôi Ngọc Sách liếc mắt nhìn Cận Lưu cùng Tô An Thiến, vẻ mặt có chút thư thả, nói ra:

"Mà thôi, ta có một cách, tạm thời có thể thử một lần, chỉ là có thể thành công hay không ta cũng không nắm chắc được mấy phần."

"Nếu như đã có cách đương nhiên là muốn thử một lần, cứ tiếp tục chậm trễ như vậy cũng không phải là biện pháp." Cận Lưu nghe vậy nhướng mày, lập tức nói.

"Ngươi nói nhẹ nhàng vậy, Lôi sư huynh tuy nói thế nhưng là cách cưỡng ép phá trận, nếu có chút không cẩn thận sẽ tổn thương đến bản thân, sao có thể tùy tiện làm thử?" Văn Trọng nghe vậy, lửa giận tăng thêm vài phần, trách mắng.

Sau khi Tô An Thiến nghe xong, sắc mặt biến đổi, nhìn về phía Lôi Ngọc Sách, ánh mắt nảy sinh chút biến hóa.

"Nói như vậy, cũng chỉ có thể đợi..." Cận Lưu sờ cằm, nhíu mày nói.

"Lôi đạo hữu, nếu như quá mạo hiểm, chờ thêm một hai ngày cũng không sao." Tô An Thiến nói với Lôi Ngọc Sách

"Tô tiên tử yên tâm, có thể thử một lần." Lôi Ngọc Sách nghe xong lời ấy, đột nhiên mở miệng nói.

Trong mắt Văn Trọng hiện lên vẻ bất đắc dĩ, mồm há hốc, vốn định khuyên can Lôi Ngọc Sách, nhưng gã biết có khuyên can cũng vô dụng, liền ngậm miệng không nói.

"Muốn nhanh chóng phá vỡ cấm trận này, chỉ có thể lấy trận phá trận, dùng Lục Hợp Tích Dã trận cưỡng ép chống đỡ Cửu Long Tỏa Thần trận, bên trong tạm thời mở ra một thông đạo, vì vậy cần chư vị tương trợ." Sau một lúc suy nghĩ, Lôi Ngọc Sách nói.

"Ta cũng hiểu biết đôi chút về Lục Hợp Tích Dã trận, trận này đẳng cấp khác xa Cửu Long Tỏa Thần trận, sao có thể đủ sức chống đỡ được cấm trận, thiết lập một thông đạo vững chắc được?" Cận Lưu nghe xong, nhíu mày nói.

"Chỉ bằng trận này đương nhiên không được, ta sẽ lấy Cửu Long Châu làm trụ cột, sau khi đại trận vận chuyển, cần các vị dốc sức tương trợ." Lôi Ngọc Sách liếc mắt nhìn Cận Lưu, nói.

"Cửu Long Châu? Nếu có dị bảo này đương nhiên có một chút khả năng phá trận." Cận Lưu gật đầu một cái, nói ra.

"Huynh muội chúng ta sẽ toàn lực ứng phó." Lam Nguyên Tử ôm quyền nói.

Tô An Thiến không nói gì, chỉ nhẹ nhàng gật đầu một cái.

Lôi Ngọc Sách thấy thế, bàn tay khẽ lật, lấy ra các loại đồ vật bày trận, từng cái trận kỳ cùng trận thạch, bắt đầu bố trí bên ngoài cổng vòm bằng đá.

Văn Trọng phụ giúp một bên, không lâu sau, một cái pháp trận hình lục giác dần dần hiện ra.

Sau đó, hai người vùi trận thạch xuống đất, cắm trận kỳ lên trên, như vậy đã bố trí xong Lục Hợp Tích Dã trận.

"Chư vị, trận pháp đã thành, phiền chư vị vào trong trợ giúp ta." Lôi Ngọc Sách kiểm tra lại một lần, rồi mới lên tiếng.

Gã vừa nói xong, mọi người đã nhao nhao dựa theo sự bố trí của pháp trận, đứng lên sáu góc trên Lục Hợp trận, trên tay bấm pháp quyết, chờ Lôi Ngọc Sách mở trận.

Lôi Ngọc Sách đứng ở một góc sau cùng gần cổng vòm bằng đá, nhìn thoáng qua Tô An Thiến, gật đầu một cái.

Ngay sau đó, cổ tay gã xoay một cái, một viên cầu màu tím to bằng nắm tay theo hư không lập tức bay ra, xoay tròn bay về chính giữa Lục Hợp Tích Dã trận.

Chỉ thấy trên viên cầu màu tím có tia điện quấn quanh, ấn ký hình chín con rồng trên mặt ngoài bay lượn không ngừng, chính giữa mơ hồ có tiếng "ù ù" nổ vang lên.

Mắt thấy Cửu Long Châu đã vào đúng chỗ, ánh mắt Lôi Ngọc Sách ngưng tụ, trong miệng lập tức vang lên một hồi âm thanh ngâm tụng.

Mọi người thấy thế cũng nhao nhao ngâm tụng pháp quyết, hai tay bấm pháp quyết, hợp lại chỉ một cái về phía viên cầu màu tím ở xa xa.

Sáu đạo linh quang đủ loại phân biệt theo đầu ngón tay từng người bắn ra, sau đó hội tụ trên viên cầu màu tím, lập tức phát ra âm thanh "ông...ông".

Ngay sau đó, chỉ thấy trên Cửu Long Châu nổi lên một trận điện quang mãnh liệt, vô số lôi điện màu tím từ bên trong điên cuồng tuôn ra, hóa thành một màn sáng màu tìm bao phủ toàn bộ Lục Hợp Tích Dã trận.

"Ngao..."

Nương theo tiếng long ngâm vang lên, chín đạo long ảnh trên Cửu Long Châu lập tức bay ra toán loạn, sau một hồi bơi lội trong màn sáng tử điện trên Lục Hợp Tích Dã trận, điện quang quanh thân mãnh liệt, hóa thành chín con điện long màu tím dài chừng một trượng, bay thằng lên cổng vòm hình tròn.

Chỉ nghe "Oanh" một tiếng thật lớn.

Cổng vòm hình tròn kịch liệt trấn động, sau đó chín con điện long dũng mãnh lao vào chính giữa màn sáng đỏ sậm, màn sáng lập tức rung động kịch liệt.

Mọi người thấy thế, lập tức tập trung tinh thần, toàn lực thúc giúc Tiên Linh Lực trong cơ thể dẫn vào trong trận.

"Ầm...ầm"

Theo một hồi âm thanh vang lên, điện mang bắt đầu tuôn ra, chỗ giữa màn sáng đỏ sậm bắt đầu xuất hiện một lỗ thủng to bằng đầu người, đằng sau mơ hồ lộ ra một mảnh không gian khác.

"Mở ra...Nhanh, thêm chút sức nữa nào." Cận Lưu thấy thế mừng rỡ, vội vàng kêu lên.

"Đây chỉ mới là một phần cổng truyền tống được mở ra thôi, Cửu Long Tỏa Thần cấm trận còn chưa bị phá, không được chủ quan..." Lôi Ngọc Sách vừa toàn lực thúc giục trận pháp, vừa lên tiếng nhắc nhở.

Vừa dứt lời, chín sợi long lân tác màu ám kim trói buộc màn sáng đỏ sậm đột nhiên kim quang mãnh liệt, từng lớp vảy rồng chấn động kim quang từ trong ào ào tuôn ra, che đậy màn sáng bên trong cổng.

Kim quang cùng tử điện tập hợp cùng một chỗ, từ bên trong truyền ra một dòng xoáy lôi điện vô cùng hỗn loạn, xé rách thiên địa nguyên khí bốn phía tại trung tâm lỗ thủng mà đi.

Mà bên trong lỗ thủng, đã không nhìn thấy cảnh tượng mơ hồ vừa rồi nữa, chỉ thấy một tấm màn đen thâm sâu, bên trong truyền đến từng trận khí tức không gian loạn lưu cuồng bạo.

Đám người Lôi Ngọc Sách ở trong pháp trận cũng có thể cảm nhận được cỗ lực lượng kinh khủng kia, vẻ mặt đồng loạt biến đổi.

"Xem ra chúng ta đã đánh giá thấp uy lực Cửu Long Tỏa Thần cấm trận, nhân lúc uy lực cấm trận chưa bị kích phát hoàn toàn, mọi người đoàn kết cùng nhau thu hồi Tiên Linh Lực cùng một lúc, nhất định sẽ không sao." Lôi Ngọc Sách quát to.

Gã vừa dứt lời, dị biến nổi lên.

Chỉ nghe thấy "Oanh" một tiếng, động xoáy màu đen trong cổng vòm bằng đá kịch liệt chấn động, một cỗ lực lượng cuồng bạo từ trong kích phát ra, trong nháy mắt trùng kích khắp bốn phương tám hướng.

Cùng lúc đó, chín sợi long lân tác trói buộc màn sáng bên trong cổng vòm lóe lên kim quang, chín hư ảnh đầu rồng màu vàng bỗng nhiên bắn ra, giương nhanh múa vuốt xông về mọi người bên trong Lục Hợp Tích Dã trận.

Mấy người chỉ cảm thấy một cỗ lực lượng kinh khủng khó nói thành lời trùng kích đến trước mặt, Cận Lưu thấy thế, căn bản không quan tâm đến việc duy trì pháp trận nữa, chạy trốn đầu tiên, Lam thị huynh muội cũng theo sát phía sau rút lui ra.

Ba người vừa rút lui, toàn bộ đại trận lập tức không cách nào duy trì, trực tiếp tan vỡ.

Cửu Long Châu ở giữa pháp trận trong nháy mắt cũng không khống chế được nữa, mặt ngoài lóe lên một đạo điện quang màu đen, bên trong sáng lên một đoàn ô quang chói mắt, trực tiếp nổ vỡ ra.

Văn Trọng thấy tình thế không ổn cũng rút lui, bên trong đại trận chỉ còn lại Lôi Ngọc Sách đứng ở vị trí sau cùng gần cổng vòm bằng đá cùng Tô An Thiến, hai người bị hư ảnh Kim Long cùng tia chớp màu tím công kích cả trước lẫn sau, không tránh được.

Phản ứng của hai người đều cực nhanh, nhưng khoảng cách thực sự quá gần, bọn họ căn bản không có thời gian thì triển thêm thủ đoạn.

"Tô tiên tử..."

Lôi Ngọc Sách dường như không chút do dự, trong miệng đồng thời hô to một tiếng, hào quang lôi điện trên thân chớp động, ngưng tụ thành một bộ lôi giáp màu bạc, thân hình lóe lên chắn trước người Tô An Thiến.

Nương theo âm thanh "Ầm ầm" thật lớn vang lên, toàn bộ kim quang cùng lôi điện bên ngoài cổng vòm bằng đá triệt để nổ tung.

Vẻ mặt đám người Cận Lưu biến đổi liên tục, sớm đã rút lui ra một chỗ rất xa, tuy nhiên ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm vào động tĩnh chỗ vừa nổ mạnh.

Chỉ thấy nơi đó đồng thời bay lên một kiêu dương màu vàng cùng một mặt trời màu tím, chống chọi lại nhau, liên tục phát ra âm thanh nổ vang, chính giữa kim quang cùng tia điện bắn tung tóe, không ngừng khuấy động thiên địa nguyên khí trong phạm vi trăm dặm. Bạn đang đọc truyện tại diễn đàn bachngocsach.com. Chúc các bạn vui vẻ.

Cảnh tượng hỗn loạn liên tục kéo dài hơn mười hơi thở, sau đó hai đạo kim quang mới dần dần biến mất, mặt đất dần dần khôi phục yên bình.

Bụi mù tản đi, chỉ thấy trên mặt đất xuất hiện một hố sâu vô cùng lớn bị cháy đen, Kim Sa bốn phía hầu như đều bị nung chảy nóng rực, sau khi để nguội kết thành từng khối kim bính cực lớn hình dạng khác nhau. (kim bính - đồng tiền vàng)

Bên ngoài hố sâu, cổng vòm bằng đá trơ trọi lẻ loi đứng yên lặng tại chỗ, phía trên không bị tổn hại chút nào, đã khôi phục nguyên trạng.

Đám người Cận Lưu thấy thế, nhao nhao bay lại, đi đến sát mép hố sâu bị cháy đen nhìn xuống, mới thấy chính giữa hố hiện ra một bóng người cao lớn toàn thân bị cháy đen, trong ngực lộ ra một bóng người nhỏ nhắn xinh xắn, gắt gao che chở.

Bóng người cao lớn kia đúng là Lôi Ngọc Sách, lôi giáp màu bạc trên người gã đã tan chảy thành một đoàn chất lỏng màu bạc, chảy xuống mặt đất, quần áo trên thân cũng đầy vết cháy rách mướp.

Chỉ thấy sau lưng phập phồng kịch liệt, toàn bộ khí tức trên người thập phần bất ổn, thoạt nhìn dường như bị thương rất nặng.

Mà Tô An Thiến được gã che chở trong ngực, ngoại trừ quần áo bên ngoài có hơi chút tổn hại, trên thân không có một vết thương nào.

Chương 1082: Trọng phạm
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


Đám người thấy hai người Lôi Ngọc Sách và Tô An Thiến ở dưới đáy hố không có cử động, Văn Trọng dẫn đầu hét to một tiếng, vọt xuống dưới.

Cận Lưu cũng vội vàng bắn nhanh tới, vượt lên trước một bước kéo Tô An Thiến từ trên người Lôi Ngọc Sách ra. Văn Trọng cũng vội vàng đỡ lấy thân thể Lôi Ngọc Sách cơ hồ đứng thẳng không được.

"Ngươi không sao chứ?" Cận Lưu thấy thần sắc Tô An Thiến khác thường, vội vịn bờ vai của nàng hỏi.

Bả vai Tô An Thiến lắc một cái, tránh khỏi hai tay y, quay người lại nhìn Lôi Ngọc Sách.

Lôi Ngọc Sách được Văn Trọng đỡ trong ngực, đã được cho ăn đan dược, lồng ngực vẫn còn phập phồng kịch liệt.

Cảm ứng được ánh mắt Tô An Thiến, gã cũng nhìn qua, ánh mắt nhu hòa khẽ lắc đầu, biểu thị chính mình cũng không có gì đáng ngại.

Trong lòng Tô An Thiến có chút xúc động, dời ánh mắt đi, trong lòng nàng biết rõ, nếu Lôi Ngọc Sách không che chở cho mình, tuyệt không bị thương nặng như vậy.

Lôi Ngọc Sách thấy thế, cũng không thất vọng, theo thói quen cười cười. Được Văn Trọng nâng đỡ ngồi dậy, tay gã kết pháp quyết, nhắm mắt điều tức.

Gã vừa mới vận chuyển công pháp này, trong các vết thương trên thân còn sót lại lôi điện màu tím cùng kim quang lập tức kích phát ra, phát ra một trận tiếng vang "Đôm đốp", đau đến mức thần sắc gã trở nên dữ tợn, nhưng thủy chung không phát ra nửa điểm thanh âm.

Huynh muội Lam Nguyên Tử nhìn xem một màn này, trong mắt không khỏi hiện lên vẻ khen ngợi.

Trong mắt Tô An Thiến lóe lên vẻ không cam lòng, đi đến bên cạnh Lôi Ngọc Sách, cổ tay chuyển một cái, lấy ra một bình sứ nhỏ màu thủy lam đưa cho Lôi Ngọc Sách, nói ra:

"Đây là Thuỷ Nhất Đan của Thiên Thủy tông chúng ta, công hiệu chữa thương không phải là đỉnh tiêm, nhưng ở phương diện tu bổ nguyên khí coi như có chút thành tựu, ngươi sử dụng những đan dược này, có thể nhanh chóng hồi phục hơn."

"Đa tạ Tô tiên tử. . ." Hai tay Lôi Ngọc Sách tiếp nhận bình sứ, kinh hỉ nói ra.

Nói xong, gã lấy ra một viên đan dược, trực tiếp ăn vào, sau đó lại nhắm mắt điều tức.

"Không ngờ lần này được ăn cả ngã về không, vẫn thất bại trong gang tấc, bây giờ chúng ta nên làm gì?" Ánh mắt Cận Lưu rơi vào trên thân Tô An Thiến, đáy mắt hiện lên một tia không vui, mở miệng hỏi.

"Hừ!" Văn Trọng hừ một tiếng, không nói gì.

Lam Nhan nghe vậy, sắc mặt cũng sinh ra bất mãn, đang muốn mở miệng trách cứ, lại bị Lam Nguyên Tử ngăn lại.

Sau khi giao thủ cùng Hàn Lập, Lam Nguyên Tử càng trở nên điệu thấp đi không ít, y lắc đầu ra hiệu Lam Nhan không nên đa sự.

Lam Nhan nhướng mày, cuối cùng vẫn nhịn xuống.

Đúng lúc này, mấy người bọn họ có cảm ứng, đồng thời ngẩng đầu nhìn lại nơi xa, liền thấy nơi xa trên bầu trời, một nhóm bốn năm đạo nhân ảnh có cả Hàn Lập đang phi độn đến nơi này.

Hàn Lập xa xa nhìn thấy cảnh hoàng tàn khắp nơi trên mặt đất, chân mày hơi nhíu lại.

Đợi mấy người rơi xuống, Lôi Ngọc Sách cũng mở hai mắt ra, ánh mắt rơi vào trên thân Khúc Lân, thần sắc không khỏi hơi đổi.

"Các ngươi không phải tìm đường khác, sao cũng đến bên này?" Cận Lưu nhướng mày, mở miệng hỏi.

"Hắc hắc, Tuế Nguyệt Tháp này khi nào thành tài sản riêng của Cận đạo hữu ngươi? Chúng ta đi chỗ nào, cũng phải để ý tới ngươi à?" Hồ Tam nghe vậy, có chút bất mãn nói.

"Ngươi. . ." Cận Lưu nghe vậy cứng họng.

"Thạch đạo hữu, vị này là?" Lúc này, Lôi Ngọc Sách nhìn về phía Khúc Lân, hỏi.

"Vị này là Khúc Lân đạo hữu, bị giam cầm nhiều năm tại tầng sáu Tuế Nguyệt Tháp này, bây giờ đạt thành hiệp nghị với ta, sẽ giúp bọn ta thông qua tháp này." Hàn Lập giới thiệu sơ lược.

"Thạch đạo hữu, thứ cho ta lắm miệng một câu, người bị giam trong tháp này không phải hạng lương thiện gì, đạt thành thỏa thuận gì đều là bảo hổ lột da, vạn mong ngươi nghĩ lại a. . ." Lôi Ngọc Sách không trực tiếp trả lời, ngược lại truyền âm nói ra.

"Đa tạ hảo ý Lôi đạo hữu, Thạch mỗ tự có phân lượng." Trong lòng Hàn Lập cảm thấy nghi hoặc, có chút không hiểu vì sao Lôi Ngọc Sách lại nhắc nhở mình, nhưng hắn cũng không giải thích gì nhiều, chỉ nói như thế.

"Đây chẳng lẽ là Cửu Long Tỏa Thần cấm trận?" Lúc này, Giao Tam bỗng nhiên tiến lên nói ra.

"Đạo hữu cũng biết trận này?" Mắt Lôi Ngọc Sách sáng lên, hỏi.

"Long Lân Tác bị người động tới, có chút khó giải quyết . . ." Giao Tam cẩn thận xem xét, một lát sau nói ra.

"Không sai, nếu muốn tìm ra phương pháp phá giải, chỉ sợ chí ít phải hai ngày, chỉ là lúc trước ta gấp gáp phá trận, bị pháp trận phản phệ nên trọng thương, chỉ sợ sẽ cần nhiều thời gian hơn." Lôi Ngọc Sách lắc đầu, thở dài.

Ánh mắt Hàn Lập rơi vào trên pháp trận, cẩn thận xem xét, trong lòng đã có phân định.

Nếu hắn đến phá trận, chỉ cần hơn nửa ngày là có thể phá được.

Nhưng mà chẳng chờ hắn mở miệng, Khúc Lân đã đi tới, trực tiếp đưa tay nhấn lên phù văn trên cổng vòm đá.

"Ngươi đang làm cái gì? Chớ lộn xộn!" Thần sắc Lôi Ngọc Sách khẽ biến, vội quát lên.

Chỉ là thương thế trên người gã không nhẹ, cũng chỉ hô lên một tiếng, căn bản vô lực ngăn cản.

"Nhốn nháo cái gì, không nhìn thấy sao? Là phá trận." Mặt Khúc Lân không cảm xúc, không ngừng động tác trên tay, thuận miệng nói ra.

"Ta mới nói rõ mấy sợi Long Lân Tác kia bị động qua, ngươi lại ấn loạn một trận, tất nhiên sẽ ra thêm biến số, đừng có làm ẩu." Lôi Ngọc Sách giận tím mặt nói.

Văn Trọng một bên thấy thế, làm bộ muốn tiến lên ngăn cản.

Cận Lưu một bên lại khoanh tay, chờ trận pháp phản phệ, tùy thời chuẩn bị kéo Tô An Thiến lùi lại.

Ánh mắt Hàn Lập hơi lóe lên, cũng không xuất thủ ngăn cản.

Lúc này, Khúc Lân lại nhấn xuống một chỗ phù văn trong đó, trên cổng vòm đá lập tức đại phóng hồng quang, chín sợi xiềng xích màu ám kim trói buộc trên màn sáng kia lập tức rung động "Rầm rầm", rút lui về bốn phía.

Cửu Long Tỏa Thần cấm trận rất khó giải quyết, cứ như vậy bị giải khai.

Đám người thấy vậy, đều kinh ngạc không gì sánh được.

"Cửu Long Tỏa Thần cấm trận này là do ngươi đổi a?" Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, truyền âm hỏi.

"Không sai. Khi đó tính lên tầng bảy, có lẽ sẽ có cơ hội rời khỏi nơi đây, liền nghĩ cách mở ra. Chỉ là lần lên tầng bảy kia, kết quả gặp được lão già điên bị cầm tù trên đó, bị hắn đánh cho gần chết, thật vất vả mới chạy về. Sau đó ta liền phong toả cấm trận, lại cải biến gia cố thêm một chút." Khúc Lân không giấu diếm, trực tiếp trả lời.

"Đạo cấm chế này có thể đi qua đi lại?" Hàn Lập nghi ngờ hỏi.

"Năm đó may mắn ta lưu lại tâm nhãn, sau khi qua tầng bảy, trước nghĩ cách mở Hỗn Nguyên Cửu Cung Trận bên kia, cũng coi như lưu cho mình một đường lùi." Khúc Lân truyền âm trả lời.

"Vị Khúc đạo hữu này tinh thông pháp trận, đã giúp chúng ta giải khai cấm chế, mọi người cũng đừng lãng phí thời gian nữa, mau chóng đi qua đi." Hàn Lập sau khi nghe xong, nói với những người khác.

Lôi Ngọc Sách vốn còn muốn hỏi thăm thứ gì, thấy Hàn Lập nói như thế, cũng không hỏi nữa.

Thấy mấy người Cận Lưu cùng Lôi Ngọc Sách không có ý định tiến vào đầu tiên, Hàn Lập cùng bọn người Giao Tam liếc nhìn nhau, trong mắt lóe lên vẻ do dự, cũng không cử động gì.

"Các ngươi đã không chịu vào, vậy ta đi trước một bước." Khúc Lân thấy thế, giễu cợt một tiếng, dẫn đầu xuyên qua màn sáng đỏ sậm cổng vòm đá, biến mất không thấy.

Hàn Lập thấy vậy, ánh mắt hơi lóe lên, trên thân phủ lên một tầng quang mang hộ thể, cũng đi tới màn sáng đỏ sậm.

Nhưng ngay lúc này, dị biến phát sinh!

Hàn Lập vừa sải bước ra, bước chân vừa mới rơi xuống đất, dưới chân đột nhiên sáng lên một vầng sáng màu vàng, một vòng xoáy màu vàng đất đột nhiên từ đó hiển hiện ra, bên trong truyền ra một lực hút cường đại.

Bởi vì vòng xoáy này xuất hiện thập phần đột ngột, trước đó cơ hồ không có bất kỳ dị dạng gì, Hàn Lập bất ngờ không kịp đề phòng, một cước liền giẫm vào, cả người bỗng nhiên bị hút vào, gần nửa thân thể trực tiếp hõm vào.

Rơi vào vòng xoáy, trong nháy mắt Thiên Sát Trấn Ngục Công trong cơ thể Hàn Lập vận chuyển, tinh thần chi lực cả người bộc phát ra, dưới chân vang lên hai tiếng "Phanh phanh" kì dị, như đạp không mà đi, cả người bắn lên trên.

Nhưng ngay khi thân hình vừa mới lướt khỏi vòng xoáy, trong nháy mắt trong vòng xoáy có một cỗ như bùn nhão tuôn ra cuốn tới, quấn lên cổ chân của hắn, lôi kéo hắn xuống dưới vòng xoáy.

Hàn Lập bị bùn nhão này cuốn lấy mắt cá chân, trong nháy mắt cảm giác một cỗ lực lượng cổ quái từ đó sinh ra, toàn bộ chân hắn lập tức không còn tri giác, lúc ánh mắt liếc xuống, đã thấy toàn bộ chân và cả giày đã hóa đá, biến thành màu xám trắng.

Trong lòng hắn xiết chặt, cái chân còn lại quét qua hướng bùn nhão quấn quanh chân kia, mũi chân đại phóng kim quang, vô số lôi điện màu vàng tuôn trào ra, như một thanh đao điện chặt đứt bùn nhão ra.

Thân hình Hàn Lập bay ngược lên hơn trăm trượng, rơi vào rìa hố to cháy đen, nhìn lại chỗ vòng xoáy.

Chỉ thấy những bùn nhão kia rơi vào trong vòng xoáy, sau đó quang mang trên mặt đất đại thịnh, một bóng người màu vàng từ đó chậm rãi bay lên, hóa thành một phụ nhân thân mang áo bào màu vàng rộng thùng thình, diện mục xấu xí dị thường.

"Xà Thiềm trưởng lão! Ngài làm sao lại ở chỗ này. . ." Huynh muội Lam Nguyên Tử thấy thế, đồng thời kinh ngạc kêu lên.

"Hừ! Tại sao ta lại ở chỗ này? Hai tên phế vật các ngươi, đuổi lâu như vậy cũng không bắt được hắn, ta không tới đây, các ngươi làm sao về trong môn bàn giao?" Xú phụ áo vàng kia lườm hai người một cái, trong mắt có vẻ tức giận nói.

"Trưởng lão, việc này thật ra có nguyên nhân, chúng ta. . ." Lam Nguyên Tử nghe vậy, nhíu mày lại, muốn nói lại thôi.

Giao Tam cùng Hồ Tam nhìn nhau một chút, thần sắc trên mặt hai người không thay đổi, ai cũng không hành động thiếu suy nghĩ.

Thần sắc mấy người Lôi Ngọc Sách cùng Tô An Thiến nhao nhao biến đổi, hiển nhiên đã sớm nghe qua đại danh "Xà Thiềm".

Về phần Hùng Sơn thì chau mày, một bộ dạng trầm ngâm, không biết suy nghĩ cái gì.

Ánh mắt Hàn Lập nhìn chằm chằm Xà Thiềm, thử hoạt động chân trái hóa đá một chút, phát hiện giờ phút này đã khôi phục tri giác, chỉ là tựa hồ huyết mạch vẫn chưa thông, cảm giác trì trệ hơi chậm một chút.

"Chư vị ở đây, có một người tính một người, ta phải nhắc nhở các ngươi, người trước mắt này họ Hàn tên Lập, chính là trọng phạm Luân Hồi điện mà Thiên Đình truy nã nhiều năm, đã từng phạm vào cả đống tội ác tại các đại Tiên Vực, trước đó gây chấn kinh tại Kim Nguyên Tiên Cung, cung chủ Đông Phương Bạch bị giết chết chính là do người này làm ra. Dịch tại Bạchh ngọc sách. Hôm nay các ngươi nếu chịu tương trợ ta, bắt được hắn, cũng coi như lập được một phần công lao, đạt được một phần hương khói tình không nhỏ cho chính các ngươi cùng tông môn, chư vị nghĩ thế nào?" Ánh mắt Xà Thiềm quét qua đám người, hỏi.

Bọn người Lôi Ngọc Sách nghe vậy, thân thể chấn động, trong mắt đều hiện lên vẻ khiếp sợ, ngẩn người ngay tại chỗ.

Hiển nhiên Xà Thiềm nói ra những lời này, làm cho đám người rất chấn kinh.

Chương 1083: Tình thế đảo ngược
Dịch: hoangdz2014
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


"Hắn chính là Hàn Lập? Người mà một mình chém giết cả Kim Nguyên Tiên Cung, sau đó có thể toàn thân trở ra..." Sau nửa ngày, Tô An Thiến mới hồi phục tinh thần, thì thào nói.

Ánh mắt Cận Lưu đặt lên người Hàn Lập, càng trở nên phức tạp

Lôi Ngọc Sách liếc mắt nhìn Văn Trọng, khẽ lắc đầu, người kia hiểu ý gật đầu, hai người đều ghé mắt đứng ngoài quan sát, im hơi lặng tiếng.

Sau phút giây kinh ngạc lúc trước, Tô An Thiến rất nhanh khôi phục bộ dạng băng lãnh như trước kia, cũng không có ý tứ mở miệng.

Giao Tam cùng Hồ Tam đương nhiên sẽ không nhiều lời.

Xà Thiềm thấy vậy, ánh mắt lần lượt đảo qua trên thân từng người, cuối cùng dừng lại trên thân hai huynh muội Lam Nguyên Tử.

"Xin Xà trưởng lão thứ tội, hai huynh muội chúng ta lúc trước đã lập lời thề, bên trong bí cảnh Tuế Nguyệt Tháp tuyệt đối sẽ không ra tay đối phó với Hàn đạo hữu, nếu như cần chúng ta động thủ, kính xin chờ sau khi rời khỏi nơi này." Trên mặt Lam Nguyên Tử lộ vẻ khó xử, ôm quyền nói ra.

"Khốn kiếp! Đúng sai trước mắt đã rõ ràng như thế, không cần tuân theo một lời thề nho nhỏ, chẳng lẽ các ngươi đã quên mục đích truy tìm người này?" Xà thiềm cố ý tăng thêm ngữ khí hai chữ "Mục đích", nói ra.

Lam Nguyên Tử nghe thấy vậy, sắc mặt hơi đổi, sau một chút do dự vẫn duy trì tư thế ôm quyền tạ lỗi, không chịu đứng dậy.

Lam Nhan thấy thế, cũng vội vã cúi đầu ôm quyền, im lặng không nói.

"Tốt, tốt, tốt...Lam thị huynh muội hai ngươi làm tốt lắm, chờ ta trở về nội môn sẽ bẩm báo việc này lên lão tổ, để xem các ngươi giải thích với sư phụ như thế nào." Xà Thiềm thấy thế, liên tục nói mấy tiếng "Tốt", tức giận đến nỗi vừa cười vừa nói.

Lam Nhan nghe thấy vậy, sắc mặt biến đổi, muốn đứng lên.

"Trái lệnh không sợ, nếu như hôm nay ta và ngươi thất tín, sư phụ lão nhân gia người mới bị thương tâm mà chết." Lam Nguyên Tử ở bên cạnh níu chặt ống tay áo nàng, truyền âm nói ra.

Lam Nhan lúc này mới khom người ngồi xuống, không còn động tác gì nữa.

Những người khác không trợ giúp cũng không sao, nhưng ngay cả người trong tông môn mình cũng không chịu ra tay, điều này làm cho Xà Thiềm cảm thấy rất bẽ mặt, ánh mắt âm trầm quét qua trên thân hai người.

"Hi vọng huynh muội các ngươi nhớ kĩ lựa chọn ngày hôm nay, tốt nhất sau này đừng nên hối hận." Xà Thiềm bao hàm ý tứ cảnh cáo, chậm rãi nói.

Cận Lưu nhìn thấy cảnh này, trong mắt hiện lên tiếu ý, khoanh tay đứng ngoài quan sát.

Gã biết rõ giờ phút này Xà Thiềm càng phẫn nộ, sau này ra tay đối phó với Hàn Lập càng thêm tàn nhẫn, điều này khiến gã vui mừng không thôi.

Hàn Lập chắp tay đứng yên tại chỗ, trong đầu lặng lẽ tính toán cách đối phó với xấu phụ áo vàng trước mắt, từ đầu đến cuối vẻ mặt không có bất cứ biến hóa nào, thậm chí hắn còn ung dung nở một nụ cười nơi khóe miệng.

"Để xem ngươi có thể ung dung được bao lâu?" Cận Lưu thấy vậy, trong lỗ mũi phát ra một tiếng "Xùy" nhẹ, nghĩ thầm trong đầu.

"Chư vị nếu như lựa chọn đứng ngoài cuộc, vậy thì làm khán giả cho tốt, tốt nhất nên cách xa một chút." Xấu phụ áo vàng vừa dứt lời, trong nháy mắt thân hình không có dấu hiệu gì đột nhiên biến mất tại chỗ, trên mặt đất chỉ lưu lại một vầng sáng màu vàng.

Mọi người thấy thế, nhao nhao rời ra xa.

Tiếp theo trong nháy mắt, bão cát sau lưng Hàn Lập đột ngột nổi lên, sau đó bay lên một mảnh cát vàng, từ bốn phương tụ lại, vây quanh Hàn Lập.

Hàn Lập sớm đã phòng bị điều này, Chân Ngôn Bảo Luân trong cơ thể nghịch chuyển, thân hình nháy mắt biến mất tại chỗ, khiến cho mảnh cát vàng kia rơi vào khoảng không.

Chỉ thấy sau khi cát vàng rơi xuống đất, trong nháy mắt bắn ra tung tóe, một màn sáng màu vàng hiện lên mở rộng ra bốn phương tám hướng, trong tích tắc đã bao phủ toàn bộ phạm vi gần trăm dặm.

Ở bên trong, Hàn Lập lập tức cảm thấy cả người trầm xuống, trên mặt đất truyền đến một cỗ lực lượng áp chế thập phần trầm trọng, trong hư không dường như có một vài ngọn núi vô hình ép xuống, khiến cho thân hình hắn không xê dịch được.

Trong pham vi Linh vực của Xà Thiềm, trên đại mạc cát vàng cảnh vật đổi dời, chỗ biên giới hiện ra từng dãy núi, thế núi không cao, uốn lượn kéo dài, liếc nhìn lại, chỉ thấy trên núi rất hoang vu, trơ trụi không có mấy phần sinh khí.

Mà tới gần khu vực Hàn Lập bên này, trên mặt đất lại phun trào hoàng quang, khắp nơi hiện ra hình dạng lớn nhỏ khác nhau, đều là bùn nhão màu vàng, dịch thể màu vàng đất bên trong hơi hơi dâng lên, bên trong thỉnh thoảng nổi lên từng cái bọt khí màu vàng cực lớn.

Hàn Lập ngửi thấy bên trong phát ra mùi hôi, không khỏi nhăn mũi một cái, chỉ cảm thấy muốn nôn ọe ra.

"Túc túc, túc túc..."

Đúng lúc này, trong tai Hàn Lập bỗng nhiên vang lên một hồi âm thanh tiếng ếch kêu khe khẽ, trong lòng hắn khẽ động, vội quay đầu nhìn ra sau lưng, vẻ mặt không khỏi hơi đổi.

Chỉ thấy cách hắn ngoài mấy trăm trượng, trong một vũng bùn nhão, một cái đầu cóc to bằng cả một tòa nhà theo dòng nước đục ngầu hiện ra, hai con mắt vàng óng lạnh như băng nhìn theo hắn, lớp da trên đầu nổi chi chít mụn nhọt, làm cho người nhìn cảm thấy buồn nôn.

Cổ tay Hàn Lập hơi rung lên, bên người lập tức phát ra một trận điện quang màu vàng, ba mươi sáu thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đồng thời hiện ra, ở trên không lướt nhanh một cái, bắn về cái đầu cóc màu vàng cực lớn kia.

"Ầm ầm..."

Mũi kiếm lướt qua phát ra một hồi âm thanh như dòng điện bị khuấy động, bởi vì vẫn nằm trong Linh Vực nên bị lực lượng pháp tắc Thổ thuộc tính áp chế, tốc độ so với lúc bình thường chậm hơn rất nhiều, nhưng khí thế và uy lực không suy giảm chút nào.

Mắt thấy thời điểm phi kiếm tới gần, kiếm quang tụ lại, lôi điện kích động, đang muốn chém xuống, con cóc màu vàng kia đột nhiên nhảy vào bên trong vũng bùn, biến mất không thấy đâu.

Hàn Lập vội vàng vận chuyển Luyện Thần Thuật, thúc giục thần thức tìm kiếm con cóc, kết quả lại chỉ phát hiện ra bốn phía ngập tràn lực lượng pháp tắc Thổ thuộc tính, không thể phát hiện ra tung tích con cóc kia.

"Lấy Linh Vực của bản thân che đậy, khí tức hoàn toàn dung hợp, cái này cũng có chút khó giải quyết." Nội tâm Hàn Lập xiết chặt, lông mày cũng nhíu lại, không nhịn được tự lẩm bẩm một mình.

Vừa dứt lời, hắn chợt phát hiện mặt đất dưới chân đột nhiên chấn động kịch liệt, cả người và mặt đất cùng lúc bay lên không trung, phía dưới đột nhiên lao ra một con cóc.

Vẻ mặt Hàn Lập không đổi, đưa tay vung mạnh một cái, ba mươi sáu thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lập tức nhao nhao rung động mãnh liệt bay ngược về, bảo vệ xung quanh người hắn.

Nhưng phi kiếm còn chưa kịp tới gần, hắn chợt phát hiện trên đầu tối sầm lại, một ngọn núi cỡ trăm trượng bỗng nhiên từ xa bay vọt tới, trực tiếp đập xuống đầu hắn.

Nếu ngọn núi này chỉ là vật bình thường, Hàn Lập tự nhiên không sợ, nhưng trên thực tế có khi nó lại là vật được luyện hóa bên trong Linh Vực tạo vật cảnh của Xà Thiềm, ẩn chứa lực lượng pháp tắc Thổ thuộc tính nồng đậm, ai biết lực lượng mạnh mẽ cỡ nào?

Lông mày Hàn Lập cau lại, hai tay hợp lại chỉ thẳng lên trên, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lập tức đổi hướng, nhao nhao bay vụt lên trên.

Mắt thấy ngọn núi chỉ trong gang tấc sẽ đập trúng Hàn Lập, ba mươi sáu thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đồng loạt phát ra âm thanh chói tai, nhao nhao đâm vào dưới đáy ngọn núi, trên thân kiếm hiện lên hào quang hai màu vàng xanh mãnh liệt, lôi quang kiếm ảnh ào ào tuôn ra.

Chỉ thấy lôi quang màu vàng đầy trời liên kết tụ tập lại một chỗ, tạo thành một Lôi Hải màu vàng cực lớn nâng cả ngọn núi lên, ngăn cản khí thế đập xuống.

Hàn Lập ngay tức khắc vận chuyển Thiên Sát Trấn Ngục Công, cả người xoay một cái, bộ dạng như từ trên trời lao xuống, thu nắm đấm lại bên hông, chuẩn bị nện xuống một quyền.

Mặt đất sớm đã nứt toác, sụt lún thành một cái hố to, phía trong hiện ra một con cóc vàng cực lớn đang mở to mắt nhìn lên, cái miệng to như chậu màu gần bằng cả cái hố, lao lên nuốt lấy Hàn Lập.

Thân hình Hàn Lập nhanh chóng lao xuống, trong khoảnh khắc đã rơi vào trong miệng cóc.

Hai mắt con cóc lãnh mang chớp động, cái miệng khổng lồ mãnh liệt khép lại, nuốt Hàn Lập vào trong.

Cùng lúc, quyền thế Hàn Lập cũng đã ngưng tụ thành, trên quyền đầu tỏa ra hào quang mãnh liệt, một quyền đập xuống.

Chỉ nghe "Oanh" một tiếng thật lớn.

Một mảnh bạch quang sáng chói từ trong miệng cóc nở rộ ra, cái miệng khổng lồ đang đóng chặt kia bị một cỗ cương phong cùng khí kình vô cùng cường đại phá ra vô số lỗ hổng, bên trong phát ra đầy trời tinh quang rực rỡ.

Ngay sau đó, lại "Ầm ầm" một tiếng nổ lớn, cái đầu cóc màu vàng nháy mắt nổ tung, bên trong hiện ra bóng dáng Hàn Lập.

Con cóc màu vàng vừa bị diệt sát, cảnh vật xung quanh lập tức phát sinh biến hóa, màn sáng Linh Vực kia kịch liệt co rút lại, trong nháy mắt chỉ còn một phần mười, thoạt nhìn hào quang cũng dần trở nên ảm đạm, dường như sắp biến mất.

Cùng lúc đó, ngọn núi trên không trung đột nhiên như bị hòa tan, biến thành một vũng bùn nhão màu vàng đất, từ trên không lả tả rơi xuống như mưa.

Hàn Lập ở phía dưới tránh không kịp, cả người ướt đẫm.

Cổ tay hắn xoay một cái, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm nhao nhao bay ngược về, bị hắn thu vào trong cơ thể.

"Làm sao có thể?"

Đám người trốn ngoài xa thấy một màn như vậy, thần sắc lộ ra vẻ cổ quái, hiển nhiên rất khó tin Xà Thiềm đường đường là một Đại La lại bị thua như vậy.

Cận Lưu đứng trong đám người vẻ mặt biến hóa không ngừng, lộ ra vẻ thất vọng, rồi lại phẫn nộ.

Nhưng đúng lúc này, dị biến phát sinh.

Thân thể Hàn Lập giữa không trung bỗng nhiên cứng đờ, toàn bộ thân thể dường như đột nhiên bị đông kết tại chỗ, không thể khống chế từ trên không rơi thẳng xuống, "Phanh" một tiếng, đập xuống mặt đất.

"Không tốt!" Giao Tam nhướng mày, thân hình lập tức lướt tới trước hơn mười dặm.

"Ngươi muốn làm gì, đừng quên nhiệm vụ lần này? Lấy đại cục làm trọng..." Hồ Tam thấy thế vội vàng đuổi theo ngăn cản nàng.

Giao Tam nghe vậy, lúc này mới dừng bước, nhìn về phía xa xa.

Chỉ thấy bùn nhão lúc trước nhỏ xuống người Hàn Lập, bây giờ đã hóa thành một lớp áo bằng bùn quấn quanh người, hơn nữa ngưng kết thành một lớp vỏ đất màu vàng, thoạt nhìn giống như một bức đào tượng hình người bình thường. (Đào tượng - tượng đất hình người chôn chung với người chết)

Nhưng mà trên bức đào tượng hình người nhìn như bình thường kia, lớp vỏ bùn ngoài thân Hàn Lập rải rác xuất hiện từng đường vân cổ quái, phía trên ẩn chứa lực lượng pháp tắc Thổ thuộc tính vô cùng cường đại, giống như một cỗ cấm cố pháp tắc vô cùng cường đại, phong cấm Hàn Lập lại.

Mới đầu thân thể Hàn Lập dường như còn hơi vùng vẫy vài cái, nhưng màu sắc lớp vỏ bằng bùn nhão theo một tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy nhanh chóng biến hóa, thân thể Hàn Lập bắt đầu không còn nhúc nhích.

Sau khi lớp vỏ bằng bùn triệt để ngưng kết khô khốc, bên trong vũng bùn nhão cách mặt đất không xa, truyền đến một tiếng "Phốc xuy", một con cóc lớn bằng bàn tay toàn thân bao phủ bùn nhão nhảy lên mà ra, hào quang màu vàng đất trên thân sáng rõ, biến thành xấu phụ áo vàng.

"Hắc hắc! Chỉ là một tiểu tu Thái Ất cảnh, lại tự cho rằng bản thân có thể gây ra bao nhiêu sóng gió đây?" Xà Thiềm liếc mặt nhìn "Đào tượng" bên cạnh, trong mắt ngập tràn vẻ mỉa mai.

Chương 1084: Tư thông
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Bọn người Lôi Ngọc Sách thấy Hàn Lập bị Xà Thiềm vây khốn, do dự một chút, sau đó nhao nhao bay vụt về phía bên này.

"Đáng đời!"

Cận Lưu nhếch miệng cười một cái, trong miệng lầm bầm một câu, cũng bay vụt theo tới.

Chỉ còn lại hai người Giao Tam không lập tức khởi hành, tựa hồ có chút do dự.

"Vừa rồi tựa hồ ngươi muốn xuất thủ giúp hắn, hẳn cũng là đồng đảng Luân Hồi điện với hắn? Nếu vậy, tuyệt đối đừng dừng lại, đại khái có thể xuất thủ thử một chút, vạn nhất có thể cứu được hắn?" Xà Thiềm thấy thế, nhìn về phía Giao Tam, mang theo giọng khiêu khích.

Trong mắt Giao Tam loé lên vẻ tức giận, nắm tay trong tay áo xiết chặt thành quả đấm, bước ra một bước về phía bên này.

"Rất tốt, quả nhiên là đồng đảng với hắn, ngươi. . ."

Xà Thiềm còn chưa nói hết, thần sắc đột nhiên biến đổi. Ở bên cạnh, cảnh tượng kì dị phát sinh.

Chỉ thấy phía trên tượng đất Hàn Lập bị phong cấm có một trận kim quang chảy xuôi, một gốc cây màu vàng bộ dáng cổ quái bỗng nhiên nổi lên, tiếp theo cấp tốc sinh trưởng, nhánh cây mở rộng ra, từ đó từng dây leo tráng kiện chạy dọc theo cây, quấn chặt lấy toàn bộ tượng đất.

Ngay sau đó liền có một trận hào quang màu vàng sáng lên mãnh liệt, một cỗ nồng đậm Thời Gian Pháp Tắc chi lực chảy xuôi ra.

Trong lúc mọi người ở đây hoa mắt một trận, tượng đất phong cấm Hàn Lập bỗng nhiên bị hòa tan, biến thành một bãi nước bùn màu vàng đất chảy xuống đầy đất. Thân hình Hàn Lập lập tức nhảy lên một cái, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trong tay đâm thẳng đến Xà Thiềm.

Hết thảy nhìn như dài dằng dặc, kì thực dưới Thời Gian Pháp Tắc, bất quá chỉ trong nháy mắt.

Xà Thiềm kinh hãi, định lùi nhanh lại, kết quả đột nhiên phát giác dưới chân xiết chặt, cúi đầu nhìn xuống, chỉ thấy trên mặt đất chẳng biết lúc nào xuất hiện một tầng cát màu vàng khác với trước đó, chồng chất cuốn lên, bao phủ đến mắt cá chân của mụ.

Mụ chỉ cảm thấy một cỗ ba động Thời Gian Pháp Tắc quỷ dị từ dưới thân truyền đến, hai cái đùi giống như bị đông lại, không cách nào động đậy mảy may.

Không đợi mụ có bất kỳ động tác nào, từng sợi dây leo trên bóng cây màu vàng xuất hiện trước đó uốn lượn đến, quấn chặt lấy nửa người trên của mụ, buộc chặt ngay tại chỗ.

Cùng lúc đó, sau lưng Hàn Lập đại phóng kim quang, Chân Ngôn Bảo Luân gào thét ra, triệt để giam cầm Xà Thiềm ngay tại chỗ.

Hàn Lập không chần chờ chút nào, cổ tay rung lên, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trong tay nổi lên, mặt ngoài loé lên điện quang, đâm thẳng xuống tim của mụ.

Một màn này xuất hiện quá mức đột ngột, những người còn lại tới gần đều bị Thời Gian Pháp Tắc chi lực ảnh hưởng, cơ hồ tất cả đều ngưng ngay tại chỗ, không cách nào động đậy.

Chỉ thấy mũi kiếm Hàn Lập đâm thẳng vào ngực Xà Thiềm, phát ra một tiếng kim thạch giao kích, tóe lên một mảnh hoả tinh màu vàng, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm vậy mà không thể đâm xuyên ngực của mụ!

Hàn Lập nhướng mày, hiển nhiên cũng cảm thấy ngạc nhiên.

Nhưng vào lúc này, trên thân Xà Thiềm bỗng nhiên có từng phù văn màu vàng sáng lên, trên đó nhộn nhạo lên lực lượng Thổ thuộc tính pháp tắc, vậy mà tạo thành từng tầng từng tầng ba động pháp tắc màu vàng đất, vọt lên chống đỡ cùng ba loại Thời Gian pháp tắc do những vật cụ tượng tản ra.

Thời Gian Pháp Tắc chi lực là một trong tam đại Chí Tôn pháp tắc, tự nhiên liền chiếm ưu thế, chỉ là tu vi Hàn Lập còn chênh lệch xa với Xà Thiềm. Thổ thuộc tính pháp tắc của mụ lại tu luyện có chút tinh thâm, cho nên mới có thể đọ sức được.

Chỉ thấy tầng tầng vầng sáng màu vàng dưới quang mang màu vàng đất bị đè ép lui ra sau một chút, quanh thân Xà Thiềm bao phủ một tầng sáng màu vàng đất, tựa như cách người mình tụ ra một tiểu thiên địa có thể kháng cự pháp tắc ngoại giới ảnh hưởng, dần dần khôi phục một phần hành động.

Hàn Lập thấy thế, chân mày nhíu chặt hơn, vội vàng co phạm vi ba loại Thời Gian Pháp Tắc do đồ vật cụ tượng vào gấp đôi, tăng cường trói buộc Xà Thiềm.

Trước đó bởi vì khinh địch, Xà Thiềm mới rơi vào trong bẫy mà hắn tỉ mỉ tính toán, dẫn tới bị hắn xuất kỳ bất ý khống chế, nếu giờ phút này để mụ bỏ chạy, coi như khó có cơ hội chế trụ được mụ.

Quả nhiên, theo uy năng ba loại Thời Gian Pháp Tắc đồ vật cụ tượng thi triển, phạm vi co lại, tiểu thiên địa xuất hiện ngoài thân Xà Thiềm liền bị áp súc lại, thân hình một lần nữa cứng ngắc, không cách nào động đậy.

Hàn Lập thấy thế, tinh thần an tâm hơn một chút, cổ tay vặn chuyển, ba mươi sáu chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm gào thét ra, lơ lửng giữa trời rung động không thôi, lúc thân kiếm rung động dập dờn ra tầng tầng thanh quang kiếm ảnh.

Chỉ thấy bên ngoài Thanh Trúc Phong Vân Kiếm biến thành hàng ngàn hàng vạn thanh kiếm quang kiếm ảnh, đồng thời vang lên âm thanh sấm sét, điện quang màu vàng bắn ra tứ tán, hồ quang điện dày đặc ngưng tụ thành một tòa biển mây lôi trì.

"Nhanh!"

Tay Hàn Lập kết kiếm quyết, trong miệng quát khẽ một tiếng.

Lôi trì màu vàng lập tức sôi trào, một con trường long màu vàng từ đó ngẩng đầu lên, phát ra trận trận thanh âm kiếm minh giống như long ngâm, ở giữa không trung vặn vẹo một trận, cuốn tới Xà Thiềm, thanh thế to lớn, như dòng lũ lôi điện.

Những nơi Kim Lôi Kiếm Long đi qua, hư không chấn động không thôi, trong không gian cũng hiện ra từng kẽ nứt không gian, toàn bộ sa mạc giống như phát sinh địa chấn, rung mạnh theo không thôi.

Mắt thấy Kim Lôi Kiếm Long muốn nuốt hết Xà Thiềm, một đạo lam quang quỷ dị bỗng nhiên từ sau lưng Hàn Lập đột ngột sáng lên.

Chỉ thấy một viên châu màu lam lớn chừng quả đấm, mấy phù văn màu vàng phía trên bỗng nhiên sáng lên, một mảnh quang mang thủy lam từ đó bỗng nhiên nổ tung, hóa thành một vòng xoáy to lớn vô cùng quét ra.

Hàn Lập đang hết sức chăm chú khống chế Thời Gian Pháp Tắc đồ vật cụ tượng, vừa thao túng Thanh Trúc Phong Vân Kiếm chém giết Xà Thiềm, căn bản không chú ý tới sau lưng, đến lúc phát giác thì đã chậm.

Hắn cảm thấy sau lưng có một cỗ lực lượng cường đại không gì sánh được cuốn tới, tuy có Chân Ngôn Bảo Luân thả ra tia sáng màu vàng cản trở, vẫn không cách nào ngăn cản hoàn toàn, Thời Gian Pháp Tắc đồ vật cụ tượng cùng Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đều không thể nào khống chế.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn qua đi, cả người Hàn Lập bị đánh bay ra ngoài.

Ngay lúc Thanh Trúc Phong Vân Kiếm biến thành Kiếm Long rơi trước người Xà Thiềm bỗng ào ào tản ra, mất tất cả khí thế, kiếm quang tản ra, chỉ còn lại có bản thể phi kiếm, theo tâm thần liên hệ, bay trở về thể nội Hàn Lập.

Hàn Lập bay ngược ra mấy trăm trượng, sau khi đứng vững thân hình, quay đầu nhìn về phía bọn người Lôi Ngọc Sách bên này, trong mắt tràn đầy vẻ phẫn nộ.

Đám người còn lại, mặt mũi tràn đầy kinh ngạc nhìn về hướng một người trong bọn họ, chính là Cận Lưu.

Vừa rồi lấy Hỗn Nguyên Minh Thủy Châu công kích Hàn Lập, khiến hắn thua thiệt, không phải ai khác, chính là Cận Lưu.

"Ngươi vì sao. . ." Tô An Thiến cũng đầy nghi ngờ nói.

"Vì sao? Người này là trọng phạm Thiên Đình, chẳng lẽ không nên vì người mà tru diệt sao? Các ngươi không chịu tương trợ Xà tiền bối, vốn là bổn phận của tu sĩ Kim Nguyên Tiên Vực, lại còn hỏi ta vì sao?" Thần sắc Cận Lưu nghiêm lại, ngôn từ chính nghĩa nói ra.

"Ngươi tùy tiện xuất thủ, không sợ Thiên Thủy tông chúng ta tự rước lấy tai hoạ sao? Đắ tội Thiên Đình không chịu nổi, Luân Hồi điện ngươi lại đắc tội được sao?" Tô An Thiến lộ ra vẻ giận dữ khó kiềm chế, trách mắng.

"Lời Tô tiên tử chẳng phải cố ý bao che cho trọng phạm, vậy ta. . ." Cận Lưu còn chưa nói hết, liền bị Xà Thiềm cắt ngang.

"Hắc hắc, Cận đạo hữu cần gì nói nhiều như vậy, dựa theo mật ước trước đó ngươi ta truyền âm, chỉ cần ngươi giúp ta bắt giữ Hàn Lập, ta giúp ngươi cầm giữ Tô tiên tử này thì có khó gì?" Xà Thiềm hoạt động tứ chi một chút, cười thầm nói ra.

Cận Lưu nghe lời ấy, thần sắc không khỏi biến đổi, trên mặt hiện ra vẻ xấu hổ.

"Hay là trước bắt giữ Hàn Lập rồi hẵng nói." Bất quá gã rất nhanh khôi phục trấn định, dời ánh mắt nhìn về phía Hàn Lập, nói ra.

Cận Lưu mặc dù biết cử động lần này của Xà Thiềm là vì triệt để buộc mình cùng mụ chung một chỗ, trong lòng sinh ra bất mãn mãnh liệt, chỉ là phần tức giận này gã cũng không dám biểu lộ ra.

Lúc này, không đơn thuần chỉ là Tô An Thiến, tất cả mọi người bao gồm cả huynh muội Lam Nguyên Tử đều nhìn về phía Cận Lưu, trong ánh mắt tràn đầy vẻ xem thường. Trong mắt Lôi Ngọc Sách thậm chí còn ẩn ẩn giấu một chút sát ý.

Vừa rồi Hỗn Nguyên Minh Thủy châu nhìn như thanh thế to lớn, trên thực tế công hiệu chủ yếu là đánh gãy công kích Hàn Lập, trợ giúp Xà Thiềm thoát thân, cũng không gây ra tổn thương bao nhiêu cho hắn.

Hàn Lập cưỡng chế lửa giận trong lòng, trong tay nắm một chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm do ba mươi sáu chuôi hợp lại làm một, thân hình bỗng nhiên nhảy lên, chủ động tấn công về phía Xà Thiềm.

Xà Thiềm thấy thế, trong mắt cũng nhiều ra một tia ngưng trọng, không còn dám khinh thị Hàn Lập nữa.

Cổ tay mụ chuyển một cái, màn sáng màu vàng đất bốn phía lần nữa khuếch trương ra, hóa thành một tầng Linh Vực bao phủ bốn phương tám hướng.

Phía trên đại địa, dãy núi uốn lượn hiển hiện, mảng lớn vũng bùn lại sinh ra.

Thân hình Hàn Lập khó khăn lắm bay ra mấy trăm trượng, trên mặt đất liền có bùn nhão bay lên, hóa thành từng bàn tay to lớn, chụp về phía hắn. Trên đỉnh đầu hắn cũng có một ngọn núi ép xuống.

Lực ép không gian bốn phía càng ngày càng nặng nề, khiến cho tốc độ phi độn của hắn càng lúc càng chậm.

"Hàn đạo hữu, ta đến giúp ngươi một tay." Thanh âm Giao Tam bỗng nhiên từ trên mặt đất vang lên, theo đó liền có một tầng không gian Linh Vực màu đỏ sậm mở ra.

Hàn Lập thân ở trong đó, lập tức cảm thấy lực ép bốn phía chậm lại rất nhiều.

Không đợi hắn lên tiếng nói cám ơn, Linh Vực Hồ Tam vậy mà cũng tuôn ra.

"Ai, cuối cùng vẫn không thể nào xem như không thấy a. . ." Hồ Tam ai thán một tiếng.

Trong lòng Hàn Lập vui mừng, Thiên Sát Trấn Ngục Công cùng Chân Linh huyết mạch thể nội đồng thời vận chuyển, trên thân bao phủ huyết quang, thân hình tăng vọt lên, trong nháy mắt hóa thành hình tượng Cự Ma mọc ra ba đầu Chân Linh.

"Thấy không, bọn hắn quả nhiên là đồng bọn Luân Hồi điện, các ngươi còn không mau động thủ, bắt giữ bọn hắn?" Xà Thiềm thấy vậy, cảm thấy ngạc nhiên nói.

Bọn người Lôi Ngọc Sách nghe vậy, lại không nhúc nhích tí nào.

Huynh muội Lam Nguyên Tử cũng xoay người qua, một bộ dạng nhắm mắt làm ngơ.

"Các ngươi muốn tạo phản sao?"

Xà Thiềm giận tím mặt, nhưng lại không thể làm gì, đành phải nhảy lên, nghênh đón Hàn Lập.

Cổ tay mụ chuyển một cái, trong tay lập tức hiện ra một thanh Lang Nha đại bổng, phía trên truyền ra trận trận lực lượng Thổ thuộc tính pháp tắc, hiển nhiên chính là một kiện Tiên khí phẩm giai không thấp.

Hai người cách xa nhau trăm trượng, tự mình xuất ra toàn bộ khí lực, vung lên đánh đỡ.

Lúc này Hàn Lập, một thân tinh thần chi lực đã thay đổi toàn bộ, Chân Long chi lực, Côn Bằng chi lực cùng Sơn Nhạc Cự Viên chi lực phát huy tới đỉnh phong, thúc giục Tịch Tà Thần Lôi bên trong Thanh Trúc Phong Vân Kiếm tuôn trào ra, hóa thành một thanh lôi điện cự kiếm to lớn vô cùng chém xuống.

Mà Lang Nha đại bổng trên tay Xà Thiềm ngưng tụ hoàng quang, mặt ngoài hiện ra từng tầng từng tầng tinh nham màu đen, trong đó ẩn chứa trọng lực ngưng tụ đến mức làm người nghe kinh hãi, nó nặng đâu chỉ vạn quân, đồng dạng ngưng ra một đạo bổng ảnh to lớn, hung hăng đập xuống phía Hàn Lập.

Chương 1085: Đẩy lui cường địch
27/08/19-17:24
Dịch: hoangdz2014
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Trong lúc nhất thời, kiếm quang cùng bổng ảnh xé nát hư không, trùng trùng điệp điệp đập vào nhau, ầm ầm nổ tung.

Trong khoảnh khắc, một cỗ sóng khí cực lớn vô cùng cuồng bạo quét sạch bốn phương tám hướng, chính giữa luồng khí lưu hỗn loạn mơ hồ có thể thấy bóng dáng một con Kim Long cùng một con Côn Bằng cực lớn nhanh chóng lao qua, xé rách hư ảnh từng tòa sơn phong do bổng ảnh ngưng tụ mà thành, theo sát phía sau là hư ảnh một con Cự Viên, hai tay nó vung lên, điên cuồng nện xuống đầu Xà Thiềm.

Chỉ thấy cự đại bổng ảnh trước tiên vỡ vụn ra, lôi điện mãnh liệt tuôn ra, mũi kiếm lập tức chém xuống một cái.

"Không thể nào..."

Trong miệng Xà Thiềm phát ra một tiếng thét kinh hãi, Lang Nha Bổng trong tay "két" lên một tiếng, nứt ra một đường.

Cả người mụ bay ngược ra ngoài, trên người xuất hiện một vết chém kéo dài từ bả vai đến tận lồng ngực, nhìn mà kinh hãi.

Mụ chỉ cảm thấy từng sợi lôi điện màu vàng nhè nhẹ trên miệng vết thương chẳng những không biến mất, mà lại theo miệng vết thương không ngừng thâm nhập vào sâu trong phủ tạng.

Lớp da bên ngoài Xà Thiềm tuy rằng cứng cỏi, thân thể rất mạnh mẽ, so với nhiều tu sĩ Đại La sơ kỳ khác cũng coi như xếp hàng đầu, nhưng phủ tạng lại có chút đặc thù, khả năng chống đỡ thương tổn cực kỳ yếu nhược.

Nếu để cho những sợi lôi điện này tùy ý quấy nhiễu phá hoại, chỉ sợ ngày sau ảnh hưởng đến căn cơ tu hành.

Sau một phen cân nhắc, Xà Thiềm quyết tâm liều mạng, cả người bỗng nhiên rơi xuống vũng bùn nhão dưới mặt đất, hẳn là muốn lẩn trốn trước tiên.

Cận Lưu thấy thế, trong lòng biết không ổn, trên thân xuất hiện độn quang, đang định bay đi.

Thế nhưng chỉ thấy trước người gã lóe lên hồng quang, bóng dáng Giao Tam sớm đã hiện ra rồi.

"Chạy đi đâu?" Giao Tam quát lên một tiếng.

Bên kia, Hồ Tam cũng đã chặn đường lui của gã.

Hàn Lập ngược lại không lập tức đuổi theo, trong tay vẫn cầm trường kiếm, duy trì hình tượng Cự Ma Ba Đầu Sáu Tay, lơ lửng giữa không trung, trừng mắt quét khắp mặt đất, tìm kiếm tung tích Xà Thiềm.

Đúng lúc này, dưới mặt đất bỗng nhiên truyền đến một tiếng kêu rên, một bóng người toàn thân bao phủ hỏa diễm màu bạc từ dưới đất xông ra, bay lên trên trời.

Quần áo kẻ kia rách nát, đầu tóc tán loạn, trên người đầy vết thương, bộ dạng chật vật không chịu nổi, đúng là Xà Thiềm.

Theo sát phía sau, còn có một con Hỏa Điểu khổng lồ, toàn thân ngân diễm lượn lờ vỗ cánh mà ra, truy đuổi theo.

Hàn Lập thấy thế, Cự Viên ở giữa không trung nhếch miệng cười một tiếng, lướt theo Xà Thiềm đang hoảng hốt dập lửa, một lần nữa vung kiếm chém xuống.

Chỉ thấy trên màn trời, kiếm quang lại sáng lên lần nữa, ngàn vạn tia điện mãnh liệt tuôn ra, hóa thành một kiếm ảnh cực lớn xé rách màn trời, trùng trùng điệp điệp chém xuống Xà Thiềm.

Huynh muội Lam Nguyên Tử thấy cảnh này, vẻ mặt trở nên phức tạp, dù sao quan hệ giữa hai người với Xà Thiềm cũng không tầm thường, mắt thấy tính mạng Xà Thiềm bị nguy hiểm, tự nhiên không có khả năng khoanh tay đứng nhìn.

Hai người sau một phen thiên nhân giao chiến, đang muốn ra tay, đã thấy vẻ mặt Xà Thiềm lộ vẻ phẫn uất, cuồng loạn gào rít:

"Mối thù hôm nay, ngày sau tất báo..."

Vừa dứt lời, chỗ mi tâm bỗng nhiên nứt toác ra một cái miệng máu, một viên châu trắng như tuyết lớn bằng trái long nhãn từ trong bắn ra, lao vút lên trời, như muốn đập vào kiếm ảnh của Hàn Lập.

"Không tốt, mụ muốn tự bạo Yêu Đan..." Lôi Ngọc Sách thấy thế, kinh sợ kêu lên một tiếng, vô thức che chắn cho Tô An Thiến bên cạnh.

"Không đúng, đây là Thiềm Nguyệt Châu!" Huynh muội Lam Nguyên Tử đã dừng bước, kinh nghi nói.

Giao Tam nghe thấy vậy, trong lòng khẽ động.

Tục truyền trong thế gian, trong Thiềm Thừ yêu vật có một loại đặc thù gọi là Nguyệt Cung, ngoại trừ Bản Mệnh Yêu Bài bên ngoài, trong cơ thể còn có thêm một viên Thiềm Nguyệt Châu, dùng để hấp nạp Nguyệt Hoa, trợ giúp tốc độ tu luyện tăng lên gấp bội.

Trình độ trọng yếu của nó cũng gần bằng Nguyên Anh, Yêu Đan

Bản thể Xà Thiềm chính là loại này, tu luyện đến cảnh giới Đại La, bên trong Thiềm Nguyệt Châu tích lũy Nguyệt Hoa không biết bao nhiêu vạn năm, lực lượng ẩn chứa không thể tưởng tượng nổi, một khi bộc phát, uy lực khó đoán.

Mọi người biết được lợi hại, nhao nhao chạy trốn ra xa.

Hùng Sơn tự biết thực lực bản thân yếu nhất, sớm đã là người đầu tiên trốn đến chỗ rất xa.

Hàn Lập cũng cảm thấy không ổn, muốn thu kiếm về nhưng không còn kịp nữa.

Thiềm Nguyệt Châu bay đến trong phạm vi lôi quang kiếm ảnh, rung đột kịch liệt một lúc, tiếp theo "Ầm ầm" một tiếng, nổ tung vỡ vụn ra.

Chỉ thấy trên không trung bầu trời vốn đang sáng như tuyết, bỗng nhiên ảm đạm, giống như bỗng nhiên tiến vào màn đêm, một mảnh ánh trăng trong trẻo lạnh lùng rải ra rơi xuống, khiến cho phạm vi ngàn dặm bên trong, đều dát lên một tầng Ngân Sương.

Trong nháy mắt, cả phiến không gian đều bị ánh trăng ngưng kết lại, tiếp theo "Đùng" một tiếng, vỡ vụn ra.

Tựa như gương bạc chợt phá, trong hư không xuất hiện từng khe nứt không gian tối như mực, bên trong mơ hồ có thể thấy tràn ngập ánh sáng năm màu chói mắt cùng từng trận không gian phong bạo, truyền ra lực lượng Không Gian Pháp Tắc vô cùng cường đại, làm cho người ta kinh hãi không thôi.

Giao Tam thấy thế, vội vàng thi triển thủ đoạn, né tránh khe nứt bốn phía.

Không biết tại sao bốn phía xuất hiện khe nứt quá nhiều, tất cả mọi người đều là đỡ trái hở phải, vô cũng chật vật.

Tô An Thiến sau một thoáng sơ sẩy, thiếu chút nữa bị khe nứt đột ngột hiện ra sau lưng hút vào, may mà Lôi Ngọc Sách không để ý thương thế trên người, kịp thời ra tay cứu giúp, mới kéo lại được.

Hai lần được gã xuất thủ cứu giúp, Tô An Thiến dù là khối hàn băng nghìn năm cũng sinh ra một tia ấm áp, nhìn về phía Lôi Ngọc Sách, đột nhiên có cảm giác gã cũng không phải là người bảo thủ vô vị như vậy.

Cận Lưu bên kia không có vận khí tốt như vậy, vừa rồi hắn bị mọi người vây ở giữa, vì vậy rút lui muộn nhất, vừa bay được hơn nghìn trượng, liền đụng phải một khe nứt cực lớn vắt ngang hư không.

Tuy rằng gã cưỡng ép thân thể xoay chuyển, lướt qua khe nứt sát bên người, nhưng vẫn không thể trốn thoát, bị lực lượng cường đại bên trong khe nứt truyền ra hút vào thôn phệ, ngay cả Nguyên Anh cũng không thể chạy thoát.

Bên trong trung tâm phiến hư không Thiềm Nguyệt Châu vừa nổ tung, khắp nơi dày đặc khe nứt, bóng dáng Xà Thiềm đã sớm biến mất không thấy gì nữa, chỉ còn lại một mình Hàn Lập, sau lưng lơ lửng một bảo luân màu vàng, phát tán từng tấc kim quang, ngăn cản khe nứt mở rộng. Các bạn đang đọc truyện tại diễn đàn bachngocsach.com, chúc các bạn vui vẻ.

Mọi người nhìn lại, chỉ thấy trong tay Hàn Lập cầm một cái hồ lô xanh biếc, miệng hồ lô quay về phiến hư không phía trước.

Trong miệng hồ lô hiện ra một vòng xoáy màu xanh lục không ngừng quay tròn, một chút tinh phấn màu bạc trắng rải rác trong hư không bốn phía bắt đầu ngưng tụ lại, dần dần ngưng tụ thành non nửa viên châu trắng như tuyết, đúng là Thiềm Nguyệt Châu.

Vật ấy không biết đã ngưng tụ tinh túy Nguyệt Hoa bao nhiêu vạn năm, trực giác Hàn Lập mách bảo vật này có tác dụng với mình không nhỏ, lúc này mới cẩn thận từng li từng tí thu thập lại.

Sau đó, hắn đưa tay triệu hồi Tinh Viêm Hỏa Điểu, thân hình xuyên thẳng qua khe nứt không gian trùng trùng điệp điệp, bay trở về mặt đất.

Về trận đại chiến vừa rồi, những người khác đều không hẹn mà cùng im miệng không nói, không ai chủ động đề cập đến, chỉ tự mình phục dụng đan dược, sau đó nhắm mắt khoanh chân điều dưỡng hồi lâu.

"Vừa rồi xin đa tạ chư vị." Hàn Lập sau khi điều tức xong, đứng dậy hơi chắp tay với mọi người, nói ra.

Lúc trước những người này không nghe theo sự xúi dục của Xà Thiềm mà động thủ với hắn, mặc dù rất nhiều người bo bo giữ mình bảo tồn thực lực, nhưng ở một mức độ nhất định, cuối cùng cũng là giúp hắn.

"Hàn đạo hữu bằng vào thực lực của chính mình ứng đối, chúng ta không có liên quan." Giờ phút này Lôi Ngọc Sách đã khôi phục được khá tốt, đứng dậy nói ra.

"Hàn huynh một mình đối chiến tu sĩ Đại La, lần này Hùng mỗ thật sự được mở rộng tầm mắt, không thể không phục..." Hùng sơn nhìn Hàn Lập, ánh mắt phức tạp nói.

Giao Tam cau mày, dường như đang suy nghĩ cân nhắc điều gì, trầm ngâm không thôi.

"Chúng ta không nên chậm trễ nữa, tiếp tục đi thôi." Hàn Lập hơi nhíu mày nói với mọi người.

Mọi người lên tiếng đáp lại, tiếp tục khởi hành, lần lượt đi vào bên trong màn sáng trong cổng vòng bằng đá.

Hàn Lập bỗng thấy hoa mắt, đến khi khôi phục lại tinh thần, cả người đã xuất hiện trong một cái động quật màu xám.

Động quật nơi đây diện tích khá lớn, kéo dài về phía trước, chỉ toàn một màu đen sì nhìn không tới điểm cuối, không biết phía trước dài bao nhiêu.

Phía trước thổi đến từng trận Âm Phong, ô ô rung động, nhiệt độ trong động quật cũng khá thấp, mơ hồ có thể thấy một tầng sương lạnh màu đen trên thạch bích.

Đám người Lôi Ngọc Sách cũng lần lượt xuất hiên phía sau, cùng nhau dò xét xung quanh mà đi.

Sau một hồi lâu quan sát, lông mày Hàn Lập đột nhiên nhíu lại.

Khúc Lân tiến vào lúc trước bây giờ không thấy bóng dáng, chẳng lẽ đã rời khỏi nơi này đi về phía trước rồi?

Những người khác cũng lập tức phát hiện không thấy bóng dáng Khúc Lân, thần tình đều trầm xuống, trên thực tế trên mặt ba người Lôi Ngọc Sách, Hồ Tam, Giao Tam lại hiện lên vẻ háo hức.

"Đi thôi, đi về phía trước xem thử một chút, tuy nhiên nơi đây có chút cổ quái, dường như cũng không phải vùng đất yên lành, tất cả mọi người cẩn thận thêm chút nữa." Hàn Lập nói ra, sau đó dẫn đầu bước tới trước.

Lúc trước hắn đại triển thần uy, những người khác cũng không cảm thấy có vấn đề gì, đều đi theo phía sau.

Tầng thứ bảy nơi đây áp chế thần thức càng mạnh hơn nữa, thần thức mọi người chỉ phát tán ra hai ba mươi dặm liền không thể tiếp tục được nữa, vì vậy tất cả mọi người đều không phi độn tiến lên, mà lựa chọn đi bộ, cũng may tu vị mọi người ở đây cũng rất cao thâm, mặc dù là đi bộ, tốc độ cũng rất nhanh.

Chỉ là động quật dưới mặt đất này không ngờ rất dài, đoàn người đi đi đã hơn nửa khắc, phía trước cũng không có dấu hiệu nào đến điểm cuối, hơn nữa càng tiến lên, Âm Phong xung quanh càng thổi mạnh.

"Cẩn thận!" Hàn Lập đi đầu tiên bước chân ngừng lại, trầm giọng nói.

Hắn vừa dứt lời, Âm Phong phía trước chớp động hắc quang, bảy tám bóng đen từ trong bắn ra, xuất hiện trước mặt mọi người, chính là mấy con quái vật hình sói.

Những con quái vật này đều cao vài trượng, trên thân bao phủ một lớp lông dài đỏ thẫm, như áo tơi khoác lên người, giương nanh múa vuốt bổ nhào về phía mọi người, tốc độ không chỉ cực nhanh, mà lực công kích cũng tương đối mạnh mẽ.

Từng đạo hắc phong từ giữa móng vuốt quái vật bắn ra, dễ dàng lưu lại một vệt sâu trên mặt đất cùng vách động, nơi đó còn có vết cháy đen, giống như bị ăn mòn.

"Đây là cái gì vậy?" Đám người Lôi Ngọc Sách kinh hãi lắp bắp, nhưng cũng không hoảng loạn, lập tức giơ tay vung lên.

Từng đạo kiếm khí, thủy lôi bắn ra như mưa đánh tới đám quái thú hình sói.

"Rống!"

Những con quái vật này dường như biết rõ lợi hại, há mồm phun một cái, phụt ra một mảnh hỏa diễm đỏ thẫm, tạo thành một biển lửa đỏ thẫm, ý đồ ngăn cản công kích của mọi người.

Nhưng vài đầu quái thú ở đây làm sao có thể ngăn cản công kích của đám người Lôi Ngọc Sách, kiếm khí, thủy lôi dễ dàng xuyên thủng biển lửa đỏ thẫm, đánh cho đám quái kia nát vụn.

Sau khi đám quái thú bị giết, thi thể của bọn chúng nhanh chóng hóa thành từng trận khói đen phiêu tán đi, nhưng lại lưu lại từng viên châu đỏ thẫm cỡ nắm tay, tản mát ra trận trận vầng sáng êm dịu.

"Ồ, những hạt châu này là?" Văn Trọng khẽ kêu một tiếng, đưa tay phát ra một cỗ kim quang chụp xuống những hạt châu kia.

"Từ từ, đừng động vào những hạt Ma Châu kia!" Hàn Lập vội vàng lên tiếng ngăn cản, nhưng đã muộn, kim quang do Văn Trọng phát ra đã chạm vào những viên châu kia.

Oanh Oanh Oanh!

Những viên châu kia vừa chạm phải kim quang đột ngột nổ tung, hóa thành vài quang đoàn màu đỏ thẫm vô cùng chói mắt, cuồn cuộn mở rộng ra bốn phương tám hướng.

Chương 1086: Cổ kiếm
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


Trong tiếng nổ vang đinh tai nhức óc, động quật bị chùm sáng đỏ thẫm tác động đến, lập tức đổ sụp xuống, nhất thời đá rung núi chuyển, vô số đá vụn to lớn rơi xuống, bao phủ bọn người Hàn Lập vào trong đó.

Cũng may bọn Hàn Lập hiểu một chút về Thổ Độn thuật, ngay lúc động quật sụp đổ, lập tức thi thuật nhao nhao chui xuống mặt đất.

Nhưng ngay lúc mấy người tiềm nhập vào lòng đất, một trận cười cạc cạc quái dị từ dưới đất truyền ra, khiến trong lòng mọi người run lên.

Ngay sau đó, một cự trảo màu đen to như căn phòng từ sâu trong lòng đất thò ra, như thiểm điện chụp vào đoàn người.

Chủ nhân cự trảo là một quái thú to lớn, tương tự thằn lằn, nhưng lại to hơn nhiều so với thằn lằn.

Con thú này tiềm phục trong lòng đất, khí tức không khác nhiều so với thổ nhưỡng núi đá chung quanh, không chút dấu hiệu đột ngột đánh lén đám người.

Bọn người Lôi Ngọc Sách không phát hiện dưới mặt đất ẩn núp một con quái thú như thế, muốn ngăn cản đã muộn, mắt thấy sắp bị cự trảo màu đen chộp trúng.

Trong mắt Hàn Lập loé lên hàn quang, một ngón tay điểm ra.

"Xùy" một tiếng!

Một đạo thiểm điện màu vàng chói mắt bắn ra, đánh vào trên cự trảo màu đen.

Đạo thiểm điện màu vàng này nhỏ không có chút ý nghĩa nào so với cự trảo màu đen, nhưng khi cả hai vừa va chạm, cự trảo màu đen lại phảng phất như giấy tuỳ tiện bị xé toạc ra.

Thiểm điện màu vàng đánh nát cự trảo màu đen, không ngừng chút nào, lóe lên đánh vào ngực quái thú màu đen, "Phốc" một tiếng, xuyên thủng ra một huyết động to bằng vại nước.

Trong miệng quái thú thằn lằn phát ra một tiếng kêu thê lương thảm thiết, thân thể khổng lồ bỗng nhiên co rụt lại, muốn trốn vào trong lòng đất.

Nhưng giờ phút này mấy người Lôi Ngọc Sách đã kịp phản ứng, các loại công kích như mưa cuốn tới, đổ ập lên người quái thú thằn lằn, nhất thời đánh cho thân thể quái thú thành cái sàng, vẫn lạc ngay tại chỗ.

Thi thể của nó giống những quái thú hình sói kia, "Phốc" một tiếng hóa thành một cỗ hắc khí, mặc dù dưới đất nhưng vẫn như cũ nhanh chóng khuếch tán ra bốn phía, những nơi đi qua thổ nhưỡng núi đá đều bị nhuộm đen kịt.

Bọn người Hàn Lập gần trong gang tấc, lập tức bị hắc khí tác động đến, vội vàng tự mình mở ra vòng sáng hộ thể, ngăn cản hắc khí bên ngoài.

Hùng Sơn đứng cuối cùng, quanh người cũng hiện ra một tầng hào quang màu vàng, che lại toàn thân.

Hắc khí mãnh liệt cuốn đến, bị hào quang màu vàng ngăn ở bên ngoài.

Nhưng ngay lúc này, một đạo hắc quang cực kỳ mỏng manh từ trong hắc khí bắn ra, vô thanh vô tức xuyên thấu kim quang hộ thể của Hùng Sơn, lóe lên chui vào thể nội y.

Dưới sự bối rối, Hùng Sơn không hề cảm giác được thứ này, những người khác cũng không phát giác ra.

Sau khi giết quái thú thằn lằn, đoàn người không dừng lại, tiềm hành về phía trước một hồi lâu, chờ chung quanh sụp đổ lắng lại, mới chui ra mặt đất.

"Thật có lỗi, bởi vì do tại hạ, làm chư vị lâm vào hiểm địa, còn suýt nữa thụ thương, thật sự có lỗi." Văn Trọng áy náy nói.

"Văn đạo hữu không cần tự trách như vậy, chúng ta đều không phát hiện ra quái vật hình sói kia, ai mà ngờ những hạt châu kia đụng một cái liền nổ ra. Đúng rồi, Hàn đạo hữu tựa hồ nhận ra những vật kia, không biết lai lịch chúng ra sao?" Tô An Thiến trấn an một câu, sau đó hỏi Hàn Lập.

Những người khác nghe vậy, đều nhìn lại.

"Những quái thú hình sói kia là một loại Ma thú trong Ma Vực, tên là Thi Ma Lang, chư vị không nhận ra cũng không lạ, thể nội con thú này ngưng kết ra Thi Hỏa Châu, không được nhiễm nguyên khí khác, nếu không sẽ lập tức bạo liệt ra." Hàn Lập trầm ngâm một chút, nói ra.

"Ma thú Ma vực? Khó trách." Đám người giật mình.

Bất quá Hàn Lập nếu nhận ra con thú này, hẳn là đã đi qua Ma Vực?

Trong lòng mọi người hiếu kỳ, nhưng cũng không ai hỏi thêm, giờ phút này cũng không phải lúc tìm ra đáp án, rất nhanh tiếp tục đi dọc theo động quật tiến lên.

Lại đi tới một khắc đồng hồ, phía trước bỗng nhiên sáng lên, phía trước xuất hiện một khu vực trống trải khá lớn, so với động quật trước thì lớn hơn trăm lần.

Trên đất trống trưng bày từng đống khoáng thạch màu vàng, có lớn có nhỏ, lớn cao mấy chục trượng, phảng phất như gò núi, nhỏ chỉ cao cỡ một người, tựa hồ là người chất đống ở chỗ này, ẩn ẩn hình thành một cái thạch trận.

Một đoàn người liếc nhau, thấy trong mắt đối phương hiện lên vẻ ngưng trọng, càng thêm cẩn thận tiến lên, cất bước vào trong thạch trận.

Cũng may sau khi tiến vào thạch trận, chung quanh cũng không phát sinh biến hóa gì, trong lòng mọi người khẽ buông lỏng, hơi dừng một chút lại tiếp tục tiến về phía trước.

Rất nhanh, một đoàn người đi ra hơn mười dặm.

Chồng khoáng thạch phía trước bỗng nhiên biến mất, một quảng trường cỡ nhỏ xuất hiện ở phía trước.

Mặt đất quãng trường phủ lên gạch màu vàng, kim quang loá mắt, mà giữa quảng trường thình lình đứng vững một toà tế đàn màu vàng cao trăm trượng, trên dưới phân ba tầng, toàn thân dùng một loại vật liệu màu vàng óng tạo thành, mà lại tự nhiên hình thành, không có chút vết tích xây dựng.

Đỉnh tế đàn là một bình đài màu vàng lớn gần trượng, khắc hoạ một đồ án Thái Cực màu vàng, một bên đồ án Thái Cực cắm một thanh cổ kiếm màu ám kim, thân kiếm lại là hình tam giác, một mặt khắc hoạ nhật nguyệt tinh thần, một mặt khắc hoạ sơn hà cỏ cây, mặt kia là đồ án Long Phượng.

Kim quang sáng tỏ từ cổ kiếm màu ám kim tản ra, ẩn chứa trong đó đạo đạo ba động Kim Chi Pháp Tắc, chiếu xạ lên thân bọn Hàn Lập. Tất cả mọi người lập tức cảm giác được trận trận nhói đau, tựa hồ bị cắt đứt ra.

Mà bên kia đồ án Thái Cực lại trôi lơ lửng một ngọn lửa màu vàng to bằng đầu người, tản mát ra trận trận ba động Thời Gian Pháp Tắc mãnh liệt.

Từng đạo phù văn màu vàng từ trong đồ án Thái Cực màu vàng lan tràn ra khắp toàn bộ tế đàn, hình thành một pháp trận hình dạng lồng giam.

Kim Chi Pháp Tắc cùng Thời Gian Pháp Tắc đan vào một chỗ, chẳng những không có cảm giác xung đột, ngược lại dị thường hài hòa, bao phủ toàn bộ tế đàn vào trong.

Bất quá trên tế đàn lại nứt ra một cái khe to lớn, bên trong một mảnh đen kịt, từ đó truyền ra từng luồng từng luồng hắc phong u lãnh, phát ra tiếng rít ô ô, phảng phất từ trong U Minh Địa Ngục thổi ra.

Thạch trận chung quanh quảng trường tựa hồ che đậy khí tức, lúc trước ở trong trận, một đoàn người không phát giác được tế đàn tồn tại. Giờ phút này đi ra thạch trận, một cỗ khí tức cực lớn xông thẳng vào mặt, thân hình đám người đều cứng ngắc ngay tại đó.

"Đây là cái gì? Phong ấn?" Tô An Thiến nhìn tế đàn màu vàng, đôi mắt đẹp mở lớn, thì thào nói ra.

Mà Hồ Tam, Giao Tam cũng nhìn tế đàn màu vàng, bởi vì chấn kinh mà nhất thời không nói gì.

Hàn Lập cũng kinh ngạc đánh giá tế đàn, ánh mắt rất nhanh chuyển qua cổ kiếm cùng ngọn lửa màu vàng ở đỉnh tế đàn.

"Cổ kiếm này sử dụng vật liệu không phải là Thiên Kim Toản trước đó đã thấy qua sao? Khó trách có khí tức lăng lệ như thế! Bản dịch đuọce dịch tại Bạch ngọcc sách Còn ngọn lửa màu vàng óng kia, ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc chi lực cực kỳ kỳ lạ, có loại xảm giác tuế nguyệt như thoi đưa, khác biệt hoàn toàn với năm loại pháp tắc của Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết . . ." Trong lòng hắn suy nghĩ, tâm thần bị hai vật trên tế đàn hấp dẫn.

So với mọi người, Lôi Ngọc Sách cùng Văn Trọng lại tương đối bình tĩnh, hai người liếc nhìn nhau, trong mắt hiện lên vẻ vui mừng.

Hùng Sơn đứng cuối đoàn người nhìn cổ kiếm màu vàng trên đỉnh tế đàn, cả người đứng im nơi đó, trong mắt nổi lên vẻ khát khao vô cùng mãnh liệt, hô hấp cũng trở nên thô to hơn.

Ánh mắt của y quét qua bọn người Hàn Lập, thân hình bỗng nhiên bắn ra, đồng thời trên thân đại thịnh kim quang, quay tít một vòng hóa thành một bàn tay lớn màu vàng óng, như lưu tinh chộp tới cổ kiếm màu vàng.

"Hùng đạo hữu, không nên lỗ mãng!"

Đám người thấy cảnh này, sắc mặt đại biến, nhất là hai người Lôi Ngọc Sách cùng Văn Trọng càng kinh hãi hơn, đồng thời kinh hô, càng trực tiếp phi thân lên, muốn ngăn Hùng Sơn lại, đáng tiếc đã chậm một bước.

"Bành" một tiếng vang thật lớn!

Đại thủ vàng óng chộp vào trên cổ kiếm, trên cổ kiếm bỗng nhiên toả ra đạo đạo kiếm quang màu vàng, cắt chém lên đại thủ vàng óng, tuỳ tiện chém vỡ nát đại thủ vàng óng kia.

Không chỉ như vậy, cổ kiếm màu vàng tựa hồ bị chọc giận, thân kiếm rung ong ong, phát ra trận trận kiếm rít, từng đạo kiếm khí óng ánh nổi lên, vọt tới bốn phương tám hướng.

Đám người Hàn Lập nhất thời bị một cỗ kiếm ý lăng lệ phô thiên cái địa bao phủ, sắc mặt đều biến đổi, vội vàng tự mình thi pháp phòng ngự.

Lam thị huynh muội lập tức đứng thẳng mặt đối mặt, Lam Nguyên Tử há miệng phun một cái, phun ra một viên châu màu lam, trên hạt châu minh khắc tám đạo phù văn hình rồng màu lam.

Gã bấm niệm pháp quyết một cái, chỉ nghe "Phốc" một tiếng, hạt châu màu lam hóa thành một lồng sáng hình cầu màu lam lớn vài trượng, bao thân mình cùng Lam Nhan lại.

Giao Tam và Hồ Tam thấy thế, không chút nghĩ ngợi giơ tay lên trước người, một tiểu thuẫn chớp động bạch quang được tế ra ngoài.

Giữa thuẫn này chớp động bạch quang, lập tức điên cuồng phát ra, hóa thành một lồng sáng màu trắng bảo vệ hai người.

Lôi Ngọc Sách và Văn Trọng cũng lập tức liên thủ, hai tay hai người cùng vung lên, từng tiểu kỳ màu vàng từ trong tay hai người bắn ra, rơi vào phụ cận, hình thành một vòng tròn.

Từng đạo kim quang chói mắt từ trên tiểu kỳ nở rộ ra, hình thành một quang trận màu vàng, bao hai người Lôi Ngọc Sách vào trong đó.

"Tô tiên tử, mau mau vào trận!" Lôi Ngọc Sách nhìn về phía Tô An Thiến đứng phụ cận đang chuẩn bị thi pháp, trong tay bấm niệm pháp quyết điểm một cái.

Quang trận màu vàng lập tức kéo dài về phía bên cạnh, bao phủ Tô An Thiến vào trong đó, quang trận vốn tròn trịa lập tức biến thành hình bầu dục.

Trong mắt Tô An Thiến hiện lên một tia phức tạp, nhưng cũng không né tránh, mặc cho lồng sáng màu vàng bao lại chính mình.

Bất quá ngọc thủ nàng vung lên, tế ra một đại phiên màu lam.

Một gợn sóng màu lam từ trên lá cờ bay ra, hình thành một lồng sáng màu xanh lam, bao phủ ba người vào trong đó, lại tăng thêm một tầng phòng ngự.

Hàn Lập cũng khẽ quát một tiếng, hơn chín trăm chỗ huyền khiếu bên ngoài thân sáng lên quang mang, sau đó chớp động kịch liệt.

Quang mang chớp động ở giữa, quanh người Hàn Lập hình thành một tầng tinh mô thật dày, chính là Chân Cực Chi Mô.

Không chỉ như vậy, hắn bấm niệm pháp quyết vung lên, trong tay áo lôi quang màu vàng chớp liên tục, ba mươi sáu chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bay múa quanh thân, hình thành một mảnh kiếm mạc màu vàng, phía trên lại có hồ quang điện lượn lờ.

Hàn Lập vừa mới làm xong những thứ này, những kiếm khí óng ánh lăng lệ không gì sánh được kia liền bay vụt tới, trảm lên trên kiếm mạc màu vàng.

Rầm rầm rầm!

Kiếm mạc màu vàng nổi lên sóng gió kịch liệt, phát ra liên tục thanh âm bạo liệt, nổ bắn ra vô số hoả tinh chói mắt.

Ba mươi sáu chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm phát hỏa tinh bắn ra bốn phía, mặc dù không bị phá huỷ, nhưng kiếm trận vốn chỉnh tề lại chấn động, nhìn thấy sắp sụp đổ!

Hàn Lập biến sắc, cả người mang kiếm trận bắn ngược về phía sau, đồng thời trong miệng hét lớn một tiếng, hai tay giương ra, quanh người hiện ra từng đạo quang điện màu vàng thô to, lập tức dung nhập vào trong kiếm trận chung quanh.

Nguyên bản kiếm trận gần như sụp đổ lập tức ổn định lại, nhưng vẫn có mấy đạo kiếm khí óng ánh trước khi kiếm trận ổn định thừa dịp khe hở chui vào, trảm lên trên người hắn.

Trên Chân Cực Chi Mô chớp động tinh quang, mặt ngoài trở nên bóng loáng như mặt kính, theo "Ầm ầm" vài tiếng trầm đục, ngăn cản mấy đạo kiếm khí kia lại.

Uy năng Chân Cực Chi Mô theo số lượng huyền khiếu gia tăng mà gia tăng theo, Hàn Lập bây giờ mở ra hơn chín trăm huyền khiếu, lực phòng ngự của Chân Cực Chi Mô cực kỳ cường đại, đã vượt qua bất luận phòng ngự của một kiện Tiên khí nào trên người hắn.

Mà giờ phút này hắn bay ra phạm vi kiếm khí bao phủ, thân thể lên xuống mấy cái, rơi vào trên một đống đá phía ngoài.

Chương 1087: Hành động khác thường
28/08/19-16:18
Dịch: hoangdz2014
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập bình yên vô sự cản được những đạo kiếm khí óng ánh này, nhưng những người khác lại có chút không ổn.

Bên trong màn sáng hình cầu bao quanh người Lam thị huynh muội phát ra một hồi âm thanh "xoẹt", bị chém thành vô số vết rách. Màn sáng hình cầu màu lam điên cuồng nhấp nháy, mắt thấy như muốn tan vỡ, bên trong ẩn hiện huyết quang.

Sắc mặt hai người đại biến, trong tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết, bên ngoài cơ thể lập tức chớp lóe lên ánh sáng màu lam, từng sợi tơ màu lam bắn ra, chui vào bên trong vòng bảo hộ. Trên vòng bảo hộ lập tức thủy quang đại thịnh, hiện ra tám hư ảnh Lam Long, cấp tốc bay múa xung quanh, phát ra trận trận tiếng long ngâm.

Vòng bảo hộ màu lam lập tức ổn định lại, ngoan cường chống đỡ kiếm khí tập kích, đồng thời thối lui ra sau, lóe lên một cái đã bay ra bên ngoài quảng trường. Bên trong vòng bảo hộ, Lam Nguyên Tử bị chặt mất một đoạn đến khuỷu tay, trên vai Lam Nhan bị một vết kiếm rất sâu, trên mặt tràn đầy vẻ kinh hoàng. Uy lực những đạo kiếm khí óng ánh này vượt xa dự đoán của hai người, may mắn bọn họ xuất ra chính là Tiên Khí phòng ngự áp rương Bát Long Thủy Châu, nếu không nhất định bị chém chết tại chỗ.

Màn sáng màu trắng trước người Hồ Tam và Giao Tam cũng bị rơi vào tình trạng y hệt, bị kiếm khí óng ánh chém ra vô số vết rách, mắt thấy sắp vỡ vụn. Trong lúc nguy cấp, hai tay Giao Tam đặt lên trên vòng bảo hộ, lòng bàn tay bộc phát ra hai luồng ánh sáng đỏ sậm, tạo thành một màn sáng đỏ sậm, bên trong cuồn cuộn một cỗ lực lượng Luân Hồi Pháp Tắc. Màn sáng đỏ sậm thoạt nhìn qua có vẻ không chắc chắn, nhưng lại cứng cỏi dị thường, vững vàng ngăn cản kiếm khí tập kích. Tuy nhiên hai người không hề lui lại, mà ánh mắt sáng rực nhìn chằm chằm vào tế đàn màu vàng.

Bên kia, màn sáng màu vàng bao quanh ba người Lôi Ngọc Sách bị những đạo kiếm khí kia đánh trúng. Lôi Ngọc Sách và Văn Trọng đồng thời niệm chú ngữ, hai tay giống như xa luân bay múa, liên tục đánh ra đủ loại pháp quyết về phía quang trận màu vàng. Bên trong quang trận màu vàng lập tức hiện ra một đạo kiếm ảnh màu vàng cao trăm trượng, ông ông rung động không ngừng. Những đạo kiếm khí óng ánh kia tiến vào màn sáng màu vàng lập tức ngoan ngoãn quay tròn xung quanh kiếm ảnh, sau đó như trăm sông đổ về một biển dung nhập vào bên trong.

"Ồ, Hùng Sơn đâu rồi?" Hàn Lập khẽ nhướng mày, ánh mắt quét qua bốn phía.

Hùng Sơn gần thanh cổ kiếm màu vàng nhất, sẽ không bị đánh chết chứ?

Nhưng một cảnh tượng sau đó lại làm cho Hàn Lập hơi ngẩn ra.

Chỉ thấy giờ phút này thân thể Hùng Sơn bị một tầng ánh sáng màu vàng bao phủ, cả người hóa thành một mảnh sương mù màu vàng, tản mát ra kiếm ý như sương mây. Từng đạo kiếm khí chém lên trên người gã lập tức xuyên thấu qua, dường như không tạo thành thương tổn cho gã.

"Đây là bí thuật gì vậy?" Hàn Lập không khỏi nhíu mắt lại, lập tức phát hiện kiếm khí chém lên sương mù màu vàng do Hùng Sơn biến thành không phải là không bị tổn thương. Mỗi một đạo kiếm khí chém lên, sương mù màu vàng liền giảm đi một phần.

Tuy nhiên vượt qua dự đoán của tất cả mọi người, Hùng Sơn giờ phút này chẳng những không lui về phía sau, sương mù màu vàng do gã biến thành cuồn cuộn dâng lên, tiếp tục lao tới phía cổ kiếm màu vàng, trong nháy mắt đã tới phạm vi mười trượng gần cổ kiếm.

Đoàn hỏa diễm màu vàng bên cạnh cổ kiếm dường cảm thấy điều gì, đột nhiên hoá lớn lên ba phần, hơn nữa kịch liệt bốc lên rừng rực, phát ra tiếng rít xuy xuy. Từng đạo hỏa quang màu vàng từ trong ngọn lửa bắn ra, cùng kiếm khí do cổ kiếm phát ra dung hợp vào nhau. Kiếm khí vốn óng ánh, giờ phút này bị bao phủ một tầng ánh sáng hoả diễm màu vàng nhàn nhạt, biến thành từng đạo hỏa diễm kiếm khí.

"Ầm" một tiếng!

Hỏa diễm kiếm khí như ăn được thuốc bổ, tăng vọt lên mấy lần, lúc đầu chỉ bao phủ xung quanh tế đàn ba bốn trăm trượng, giờ phút này thoáng một cái đã bao phủ phạm vi gần nghìn trượng xung quanh.

Sương mù màu vàng do Hùng Sơn biến thành lập tức bị hỏa diễm kiếm khí bao vây, kịch liệt cuộn lên, rồi nhanh chóng thu nhỏ lại, từ trong truyền ra âm thanh kêu la thảm thiết.

Hồ Tam, Giao Tam và cả ba người Lôi Ngọc Sách lập tức cũng bị hỏa diễm kiếm khí bao phủ, bên trong tức khắc truyền ra âm thanh gào thét kinh hô, không biết xảy ra chuyện gì.

Hàn Lập và Lam thị huynh muội đã thối lui đến chỗ an toàn, giờ phút này kiếm khí tăng vọt khiến cả ba người lại bị cuốn vào trong đó.

Từng đạo hỏa diễm kiếm khí chém lên xung quanh màn kiếm bao quanh Hàn Lập. Màn kiếm màu vàng leng keng nổ mạnh, trong nháy mắt bị xé toạc ra. Ba mươi sáu thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm giống như lá rụng trong cuồng phong, quay tròn đập vào nhau, tiếp theo bị đánh bay ra ngoài.

Hỏa diễm kiếm khí xé rách được kiếm trận màu vàng, lập tức chém lên người hắn. Chân Cực Chi Mô quanh người Hàn Lập chợt hiện lên tinh quang, bên trong truyền ra âm thanh xì xì, lúc đầu vốn có thể ngăn cản kiếm khí óng ánh, tuy nhiên giờ phút này bất ngờ bị chém thành từng vết sâu hoắm, xuyên thủng hơn phân nửa.

Lúc này hắn không còn lưu lại thủ đoạn nữa, hai tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết. "Ông" một tiếng, sau lưng hắn hiện ra Chân Ngôn Bảo Luân, vô số gợn sóng dày đặc hiện ra bao phủ phạm vị trăm trượng xung quanh.

Hỏa diễm kiếm khí bị gợn sóng màu vàng bao vây, lập tức chậm chạp đi rất nhiều, nhưng vẫn không dừng lại, tiếp tục chém tới Hàn Lập. Hàn Lập ồ nhẹ lên một tiếng, lập tức nhìn lên hỏa diễm màu vàng bên trên kiếm khí, trong lòng chợt giật mình, pháp quyết trong tay biến đổi lần nữa.

Bên cạnh Chân Ngôn Bảo Luân chớp động kim quang, Đoạn Thời Hoả Bả hiện ra. Một tầng kim quang hình hỏa diễm màu vàng từ trên Đoạn Thời Hoả Bả lan ra, tạo thành một Linh Vực màu vàng, chính là Đoạn Thời Hoả Cảnh.

Số lượng sợi tơ thời gian trên Đoạn Thời Hỏa Bả tăng lên rất nhiều, uy lực của Đoạn Thời Hỏa Cảnh cũng theo đó tăng lên, những nơi đi nó qua mọi thứ hoàn toàn bất động, so với Đoạn Thời Hỏa Cảnh của Kỳ Ma Tử cũng không kém hơn là mấy.

Những đạo hỏa diễm kiếm khí kia bị Đoạn Thời Hỏa Cảnh bao phủ, cuối cùng phải dừng lại.

Giờ phút này một tiếng nổ lớn từ bên cạnh truyền đến, nhưng là từ chỗ hai người Lam Nguyên Tử.

Trong lúc âm thanh nổ lớn vẫn chưa ngừng, một vầng kiêu dương màu lam lớn chừng mấy trăm trượng hiện ra. Một dải ánh sáng màu lam cực lớn từ đó bắn ra, điên cuồng cuộn ra bốn phía xung quanh. Tám con Lam Long từ trong vầng kiêu dương bắn ra, giương nanh múa vuốt đánh lên những đạo hỏa diễm kiếm khí kia, trong chớp mắt chặn đứng hoả diễm kiếm khí đang phô thiên cái địa phóng đến.

Nhân lúc khoảng cách đôi bên chỉ còn trong chớp mắt, hai bóng người từ trong vầng kiêu dương màu lam bắn ra như thiểm điện, trong nháy mắt rơi xuống phía xa xa, hiện ra bóng dáng hai người Lam Nguyên Tử. Giờ phút này sắc mặt hai người trắng bệch, vết thương trên người càng nhiều thêm mấy lần, máu tươi đầm đìa, bộ dạng vô cùng chật vật, họ vội vàng lấy đan dược chữa thương ăn vào.

Hàn Lập liếc mắt nhìn hai người, sau đó lập tức thu hồi ánh mắt, nhìn lên cổ kiếm và ngọn lửa màu vàng trên đỉnh tế đàn, trong mắt liên tục hiện ra dị sắc.

Cổ kiếm màu vàng kia là một thanh tiên khí Kim chi Pháp Tắc, mà hỏa diễm màu vàng lại ẩn chứa Thời Gian Pháp Tắc, hai loại pháp tắc lại có thể kết hợp sử dụng khiến uy lực tăng vọt lên rất nhiều. Trước đây Thanh Trúc Phong Vân Kiếm của hắn không sinh ra Lôi chi Pháp Tắc thì có thể kết hợp cùng Thời Gian Pháp Tắc, nhưng sau khi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm sản sinh ra Lôi chi Pháp Tắc, hoàn toàn lột xác thành Tiên Khí, lại không hoà hợp với Thời Gian Pháp Tắc nữa, rốt cuộc không có cách nào cùng thi triển được. Nếu như Thanh Trúc Phong Vân Kiếm cũng có thể kết hợp cùng lực lượng Thời Gian Pháp Tắc, uy lực tất nhiên sẽ không tầm thường.

Mới nghĩ đến đây, trái tim Hàn Lập đã đập thình thịch, giơ tay vung lên. Thanh Trúc Phong Vân Kiếm vừa bị đánh bay lúc trước bay vụt quay về, chui vào trong tay áo hắn. Sau đó thân hình hắn chớp động, mang theo Chân Ngôn Bảo Luân và Đoạn Thời Hỏa Cảnh bay tới phía tế đàn.

Nhưng đúng lúc này, gió đen từ trong khe nứt trên tế đàn đột nhiên thổi ra vù vù. Một luồng gió lạnh khổng lồ trong nháy mắt quét sạch toàn bộ động quật, hỏa diễm và kiếm khí dày đặc xung quanh tế đàn cũng không cách nào ngăn cản. Từng cơn gió đen gào thét thê lương, toàn bộ động quật trong nháy mắt đất đá bay mù trời, khắp nơi đều ầm ầm nổ mạnh.

Sắc mặt Hàn Lập khẽ biến, thân hình đang lao đến lập tức dừng lại.

Giờ phút này cổ kiếm hỏa diễm trên tế đàn lần nữa sáng ngời, pháp trận màu vàng trên tế đàn theo đó chợt hiện, mãnh liệt thu vào từng đạo hỏa diễm kiếm khí đã bắn ra, không còn chém giết đám người Hàn Lập nữa mà chụp vào khe hở.

"Bây giờ mới nghĩ đến việc đối phó chúng ta, đã quá muộn rồi!" Một tiếng cười gằn khặc khặc từ trong khe hở màu đen truyền ra, lập tức hắc quang trong khe hở đại thịnh.

Một tia chớp màu đen thô to từ trong khe nứt bạo liệt bắn ra, xuyên thủng hỏa diễm kiếm khí phía trước tạo thành một cái lỗ hổng lớn, hung hăng bổ lên ngọn hỏa diễm màu vàng. Ngay lúc tia chớp màu đen bắn ra thì trong nháy mắt bên trong hỏa diễm kiếm khí dày đặc lóe lên kim quang. Một cỗ kiếm ý lăng lệ từ trong kim quang vọt ra, rạch vào màn kiếm khí dày đặc như mưa thành một khe hở. Một làn sương mù mỏng manh màu vàng từ trong khe hở bắn ra, chui vào bên trong lỗ thủng lớn do tia chớp màu đen oanh kích ra, sau đó lập tức dọc theo lỗ hổng lao vọt về phía trước, thời cơ cực chuẩn xác.

Chỉ có điều mọi việc đều phát sinh ở tốc độ ánh sáng, hơn nữa làn sương mù màu vàng không dễ bị người khác chú ý cho nên không ai phát hiện ra.

Đám người Hàn Lập chỉ thấy điện quang màu đen chói mắt hiện lên, xuyên thủng kiếm khí phía trước, bổ lên hỏa diễm màu vàng trên đỉnh tế đàn.

Chỉ nghe "ầm" một tiếng thật lớn!

Ánh sáng hai màu đen và vàng bỗng nhiên đại thịnh bạo liệt nổ tung, hư không xung quanh đều ông ông vặn vẹo một hồi không dứt. Hỏa diễm màu vàng kịch liệt rung lên vài cái, sau đó một tiếng "rắc" nhè nhẹ vang lên, cùng đồ án Thái Cực gắn liền phía dưới bị đánh gãy, tiếp theo bị đánh bay ra ngoài.

Phương hướng hỏa diễm bay ra rất trùng hợp, đúng phía Hàn Lập đang phóng tới.

Ánh mắt Hàn Lập sáng lên, vội vàng bấm niệm pháp quyết điểm ra một cái, mấy sợi Thời Gian Pháp Tắc tinh ti từ trong Đoạn Thời Hoả Bả bắn ra, quấn chặt lấy đoàn hỏa diễm màu vàng kia, sau đó kéo mạnh về. Bạn đang đọc truyện tại diễn đàn bachngocsach.com. Ngoài dự đoán của hắn là hỏa diễm màu vàng không giãy giụa cản trở chút nào, dễ dàng bị hắn kéo đến bên cạnh.

Mà giờ phút này, làn sương mù mỏng manh màu vàng kia cũng bay vụt đến đỉnh tế đàn, lóe lên hóa thành một bóng người, đúng là Hùng Sơn.

Xa xa Hàn Lập nhìn thấy cảnh này, nhịn không được kinh ngạc thở nhẹ ra một hơi.

Bộ dạng Hùng Sơn xem ra có chút chật vật thê thảm, trên người chằng chịt vô số vết thương, hai chân và cánh tay trái đã không còn nữa, chỉ còn lại một cánh tay phải đầy rẫy vết thương. Nhưng quỷ dị hơn, những vết thương trên người gã không chảy ra một giọt máu tươi nào.

Cổ kiếm màu vàng giờ phút vẫn toả ra từng đạo kiếm khí chói mắt như lúc trước, thân thể Hùng Sơn trong nháy mắt bị xuyên thủng thành vô số lỗ hổng, gần như tan vỡ. Nhưng gã không hề chớp mắt lấy một cái, dường như không nhận ra thân thể đã vô cùng thê thảm, gã cuồng nhiệt nhìn thanh cổ kiếm màu vàng, duỗi ra cánh tay phải còn sót lại, nắm chặt chuôi kiếm, sau đó nhổ lên.

Hàn Lập chứng kiến cảnh này, khẽ nhíu mày.

Tia chớp màu đen có uy lực mạnh mẽ vừa rồi cũng chỉ miễn cưỡng đánh bay đoàn hỏa diễm màu vàng trên đỉnh tế đàn, Hùng Sơn giờ phút này xem ra rất gay go, muốn rút cổ kiếm màu vàng kia ra, chỉ sợ không có khả năng.

Sau đó xuất hiện một cảnh tượng ngoài dự đoán của Hàn Lập và tất cả mọi người.
Chương 1088: Rút kiếm Đại Hoang
Dịch: Độc Hành
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


Cổ kiếm màu vàng phát ra một tiếng thanh minh, sau đó bị một tay Hùng Sơn nhẹ nhàng nhổ lên.

Một tay Hùng Sơn cầm cổ kiếm màu vàng, thân thể tàn phá lung lay như chống đỡ hết nổi nhưng cuối cùng vẫn ổn định thân hình, hơi nhếch môi lên, lộ ra nụ cười quái dị.

Mà theo cổ kiếm màu vàng và ngọn lửa màu vàng đồng thời rời khỏi cấm chế đỉnh tế đàn, kim quang chớp động trên trận văn tế đàn trong nháy mắt trở nên ảm đạm vô quang, mà hỏa diễm kiếm khí dày đặc trong hư không run lên, rồi cũng biến mất không còn tăm tích.

Vào lúc này, Hồ Tam, Giao Tam, cùng ba người Lôi Ngọc Sách nhao nhao hiện thân ra.

Lồng sáng màu trắng quanh người Hồ Tam và Giao Tam lúc này đã không thấy bóng dáng, hiển nhiên đã triệt để bị hủy hoại. Lúc này hai người được một cái mâm tròn màu đỏ sậm bao phủ, toàn thân quần áo tổn hại, vết máu loang lổ, chật vật không chịu nổi.

Tình huống ba người Lôi Ngọc Sách thì tốt hơn một chút, quang trận màu vàng quanh người không bị tổn hại, chỉ là kiếm ảnh màu vàng bên trong bị chặt đứt hơn phân nửa. Sắc mặt Lôi Ngọc Sách và Văn Trọng trắng bệch như tờ giấy, bộ dạng nguyên khí hao tổn rất lớn.

Bất quá hai người nhìn thấy ngọn lửa màu vàng rơi vào tay Hàn Lập, còn cổ kiếm bị Hùng Sơn rút ra, trên mặt càng thêm tái nhợt, đang định nói gì đó.

Vào thời khắc này, "rắc" một tiếng vang trầm từ trong tế đàn màu vàng truyền ra, tựa hồ là thứ gì vỡ vụn.

Hàn Lập nghe tiếng, trong lòng bất giác dâng lên một dự cảm không tốt.

Hắn chưa kịp làm gì, một trận tiếng thét to lớn từ trong tế đàn truyền ra, phảng phất vô số giọng khàn khàn ngửa mặt lên trời thét dài, tràn đầy thanh âm vui mừng vô tận.

Nương theo tiếng thét, hắc quang vô cùng loá mắt từ trong cái khe tế đàn bộc phát ra, cả tòa động quật bắt đầu rung mạnh ù ù, phảng phất đất nứt núi lở. Tế đàn màu vàng đung đưa mãnh liệt, những chỗ khác nứt ra mấy khe hở, bên trong bộc phát ra từng đoàn từng đoàn hắc quang.

"Hàn đạo hữu, Hùng đạo hữu, mau thả vật trong tay các ngươi lại chỗ cũ! Nhanh!" Mặt Lôi Ngọc Sách vàng như màu đất, lên tiếng kinh hô.

Hàn Lập nhìn thấy tình cảnh trước mắt, trong lòng đã sớm thất kinh, nghe lời này trên mặt không khỏi lộ vẻ chần chờ.

Hùng Sơn thì tựa như không nghe thấy lời nói của Lôi Ngọc Sách, lảo đảo ôm cổ kiếm màu vàng vào trong ngực, đồng thời lật tay lấy ra một viên đan dược màu đỏ như máu nuốt vào.

Hàn Lập nhìn ngọn lửa màu vàng bên cạnh, hơi cắn răng, đang định phất tay đưa ngọn lửa màu vàng trở về.

Vào thời khắc này, một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên, tế đàn màu vàng bạo liệt ra, hóa thành vô số đá vụn bắn ra tứ tán.

Hùng Sơn đứng tại đỉnh tế đàn lập tức bị cỗ bạo liệt đột nhiên xuất hiện này đánh bay ra ngoài, thật vừa đúng lúc bay tới phía Hàn Lập. Tình trạng Hùng Sơn lúc này cực kém, tựa hồ ngay cả phi hành cũng không làm được, mặc cho lực bạo tạc trùng kích đánh bay thân thể, bất quá tay phải gã vẫn một mực ôm chặt lấy thanh cổ kiếm màu vàng kia, một bộ dạng tuyệt không buông ra.

Hàn Lập thấy cảnh này, phất tay đánh ra một cỗ thanh quang, ngăn Hùng Sơn lại, tránh cho gã bị đụng vào vách động phía sau.

"Đa. . . tạ. . ." Hùng Sơn cảm tạ Hàn Lập một tiếng, trong thần sắc không có bao nhiêu lòng biết ơn, ngược lại có chút ý đề phòng, ôm chặt cổ kiếm màu vàng vào trong ngực, tựa hồ sợ Hàn Lập sẽ ra tay cướp đoạt.

Hàn Lập nhíu mày, cảm thấy hành vi Hùng Sơn lộ ra một tia điên cuồng, hình như có chút khác biệt với tính cách vốn có của gã, nhưng không nói gì thêm, quay đầu nhìn lại tế đàn.

Trong tế đàn vỡ vụn giờ phút này hiện ra một quang môn màu đen, đạo đạo hắc quang từ bên trong nổ bắn ra. Lập tức quang môn cuồng thiểm mấy lần, ầm vang vỡ nát, tiếp theo tiếng thét nổi lên!

Từng thân ảnh từ trong tế đàn vỡ vụn bắn ra.

"Ha ha! Lão tử rốt cục đã ra!"

"Bao nhiêu vạn năm, rốt cuộc thoát ly chỗ khổ hải này!"

"Tên Văn Thái Tuế kia đâu, Mãng Thiên La ta thề phải mổ bụng moi tim ngươi, nếu không khó tiêu ức vạn năm thâm cừu này!"

Từng thân ảnh xuất hiện trong động quật, lơ lửng giữa không trung, trong nháy mắt nhiều đến trăm người, trong miệng phát ra tiếng hô hưng phấn.

Hơn trăm đạo thân ảnh này, phần lớn đều có hình người, cũng có một ít nửa người nửa thú, hoặc trực tiếp là hình thú, trên thân hắc khí quay cuồng, chính là Ma khí tinh thuần, thình lình đều là người của Ma tộc.

Hàn Lập hơi biến sắc, ánh mắt chớp động, bấm niệm pháp quyết thu hồi Chân Ngôn Bảo Luân và Đoạn Thời Lưu Hoả, người nhẹ nhàng lui về phía sau, bay vụt đến vách động gần đó, tránh rơi vào thế bốn bề thọ địch.

Những người Ma tộc này có tu vi đều không yếu, phần lớn đạt đến cấp độ Thái Ất cảnh, thậm chí trong đó có mấy tên yêu ma có khí tức dị thường khổng lồ, cũng không kém hắn.

Hùng Sơn giờ phút này hơi khôi phục một chút nguyên khí, cũng vội vàng lui lại, đứng ở gần Hàn Lập. Bên ngoài thân gã nổi lên một tầng huyết quang, giữa huyết quang chớp động, chỗ vết thương trên người hiện ra đạo đạo tơ máu, quấn giao nhau, vết thương nhanh chóng khép lại. Chỗ hai chân và cánh tay trái bị đứt gãy cũng hiện ra vô số tơ máu mầm thịt, điên cuồng sinh trưởng. Trong nháy mắt, thân thể Hùng Sơn đã khôi phục như lúc ban đầu, chỉ là sắc mặt gã trắng bệch vô cùng.

Giờ phút này mấy người Lôi Ngọc Sách cũng vội vàng nhẹ nhàng thối lui, ba người Lôi Ngọc Sách đứng chung một chỗ, Hồ Tam và Giao Tam vừa lúc rơi vào bên cạnh Lam thị huynh muội, thần sắc đều ngưng trọng, đồng thời hung hăng trừng mắt nhìn Hàn Lập và Hùng Sơn.

Một đám Ma tộc đã phát tiết xong cảm giác hưng phấn, nhìn lại bọn người Hàn Lập, nhe răng ra cười.

"Hắc hắc, là mấy người các ngươi phá vỡ phong ấn?" Một tráng hán thân hình cao lớn, thể trạng tráng kiện đi ra trước đám người, nhìn về phía bọn người Hàn Lập nói. Toàn thân làn da người này có màu đồng cổ, hai bên mặt và trên cằm mọc đầy lông bờm hùng sư, tóc dựng đứng giống như kim sắt, lại phối hợp với cơ bắp mạnh mẽ không gì sánh được, phảng phất một đầu Sư Vương uy vũ, quan sát tứ phương.

Bọn người Hàn Lập bị ánh mắt gã quét qua, trong lòng đều run lên.

"Không sai, chúng ta đều là người Kim Nguyên Tiên Vực, đánh bậy đánh bạ tới đây, không biết chư vị là ai? Tại sao lại ở nơi đây?" Ánh mắt Hàn Lập khẽ động, ôm quyền nói ra.

"Có đúng không, vậy thật sự đa tạ rồi, để trả thù lao, ta cho phép các ngươi trở thành huyết thực của chúng ta. Giao tinh huyết và hồn phách ra đây!" Ánh mắt tráng hán râu dài bỗng nhiên sáng lên hai tia yêu dị, khóe miệng nhếch lên vẻ cười hung tàn.

Thanh âm chưa dứt, thân thể gã nhoáng một cái, bỗng nhiên kéo dài ra, hóa thành một đạo huyễn ảnh giống như trường xà, trong nháy mắt bay nhào đến trước người Hàn Lập, trên hai đầu quyền to cỡ bình bát đại thịnh hắc quang, hung hăng nện xuống. Tráng hán râu dài tựa hồ hiểu rất rõ thói quen chiến đấu của tu sĩ Nhân tộc, nhục thể cường đại, tốc độ cũng cực nhanh, thêm nữa không gian nơi đây có hạn, đột kích khoảng cách gần, so với bất luận bí thuật Tiên khí gì đều hữu hiệu hơn.

Đáng tiếc lần này tráng hán râu dài lại tính sai, đối mặt tập kích đột ngột, thần sắc Hàn Lập lạnh nhạt, thân thể nhoáng lên liền tiêu thất giữa hư không, tiếp đó hiện ra cách đó bảy tám chục trượng.

Tráng hán râu dài hơi ngẩn ra, giật mình ngay tại chỗ.

Vào thời khắc này, đột nhiên tiếng thét vang lên giống như kinh lôi nổ tung, một đạo kiếm quang màu vàng chừng năm sáu mươi trượng từ trên trời giáng xuống, giống như kinh hồng chém về phía tráng hán râu dài.

Những nơi kiếm hồng màu vàng đi qua, hư không bị chém ra một đạo hắc tuyến thẳng tắp, kiếm ý bén nhọn rét lạnh phô thiên cái địa chém xuống, trong nháy mắt che mất toàn bộ không gian động quật.

Tráng hán râu dài biến sắc, tay phải nắm vào trong hư không một cái, trong tay trống rỗng hiện ra một thanh đại chùy màu đen. Cánh tay gã lắc một cái, đại chùy màu đen phát ra tiếng ô ô, hóa thành một đoàn ô quang đánh tới kiếm hồng màu vàng.

Chiếc chuỳ đen của tráng hán râu dài này không phải Ma Bảo bình thường có thể so sánh, lúc tu vi gã sơ thành đi du lịch Ma Vực, ngẫu nhiên gặp một toà sơn phong do Huyền Minh Ô Thiết hình thành, tốn hao cực lớn tâm tư chuyển nó đến một chỗ hoả mạch trong lòng đất. Gã mượn nhờ hoả mạch dưới mặt đất nung khô núi này, trước sau hao tốn mười vạn năm mới nung khô, đẩy tạp chất trong ngọn núi Huyền Minh Ô Thiết kia ra ngoài hầu như không còn, hóa thành một khối Huyền Minh Thần Thiết tinh khiết. Sau đó tráng hán râu dài thu thập thêm mấy trăm loại khoáng thạch Kim thuộc tính đỉnh cấp, dung nhập vào trong Huyền Minh Thần Thiết, lại lấy bí thuật Ma tộc cô đọng rèn vài vạn năm sau, mới luyện chế thành thanh Huyền Minh Thần Chùy này.

Chùy này nhìn như bình thường, kì thực nặng không gì sánh được, tu sĩ Thái Ất cảnh bình thường không thể nhấc nổi chùy này. Bản thân tráng hán râu dài vốn có cự lực vô biên, một chùy đánh ra, lực áp vạn quân, không thể địch nổi, bất kỳ công kích gì đều có thể một kích đánh bại.

Kiếm quang và chùy đen va vào nhau, "xoẹt" một tiếng vang nhỏ, chùy đen vỡ thành hai mảnh, chỗ vết cắt bóng loáng vô cùng. Kiếm quang màu vàng tuỳ tiện chém đứt chùy đen, sau đó không ngừng chút nào, tiếp tục bổ xuống tráng hán râu dài.

Sắc mặt tráng hán râu dài đại biến, há miệng phun ra một viên châu màu đen. Hắc quang ra khỏi miệng lập tức "bụp" một tiếng vỡ vụn ra, hóa thành một chùm sáng màu đen lớn vài chục trượng, bao phủ thân ảnh tráng hán râu dài vào trong đó.

Kiếm quang màu vàng như điện xẹt tới, trảm lên chùm sáng màu đen.

"Xoạt" một tiếng!

Chùm sáng màu đen lần nữa bị chém thành hai nửa, hai nửa chùm sáng lập tức bị kiếm quang màu vàng mang theo kiếm ý rét lạnh nghiền ép hoàn toàn, hóa thành vô số điểm sáng màu đen phiêu tán, nhưng lại không thấy thân ảnh tráng hán râu dài đâu.

Kiếm quang màu vàng lóe lên biến mất, hóa thành một bóng người. Chính là Hùng Sơn, vẫn như cũ cầm trong tay thanh cổ kiếm màu vàng kia. Sắc mặt của y như cũ tái nhợt, nhưng thần sắc lại tràn ngập vẻ hưng phấn, mừng rỡ vô cùng, nhìn cổ kiếm trong tay, trong mắt không giấu được vẻ hưng phấn và cuồng nhiệt. Tựa hồ trong mắt y, giờ phút này chỉ có thanh kiếm này là trọng yếu nhất, vì thanh kiếm này có thể liều lĩnh, thậm chí vẫn lạc ở đây cũng không tiếc.

Cách đó hơn nghìn trượng, hư không chớp động hắc quang, thân ảnh tráng hán râu dài lóe lên hiện ra. Giờ phút này sắc mặt y hơi tái, tựa hồ vẫn bị một kiếm kia đả thương nguyên khí, bất quá y không để ý đến những thứ này, nhìn về phía chuỳ đen bị chém thành hai nửa, trên mặt hiện lên một tia thương tiếc. Huyền Minh Thần Chùy bị phá hủy như vậy, đã không cách nào dùng được nữa, cũng may vật liệu không triệt để hủy hoại, còn có thể một lần nữa luyện chế lại, bất quá không biết phải phí bao nhiêu năm tháng.

"Đại Hoang Cổ Kiếm!" Tráng hán râu dài quay đầu nhìn về phía cổ kiếm trong tay Hùng Sơn, lạnh giọng nói ra, trong giọng nói tràn ngập vẻ kiêng kị.

Hùng Sơn một kiếm nhẹ nhõm hủy đi chuỳ đen của tráng hán râu dài, lại càng hiểu rõ thêm cổ kiếm trong tay, càng thêm hưng phấn.

"Ha ha, Ma tộc tặc tử, lấy oán trả ơn, xem kiếm!" Gã hét lớn một tiếng, sau đó trên Đại Hoang Cổ Kiếm toả ra kiếm quang loá mắt, bao phủ thân thể gã vào trong đó.

Kim quang lóe lên, Hùng Sơn và Đại Hoang Cổ Kiếm đồng thời biến mất, hóa thành một đạo kiếm quang màu vàng dài trăm trượng, lần nữa chém tới tráng hán râu dài. Kiếm quang như cầu vồng kinh thiên, càng bộc phát ra âm thanh âm bạo cuồn cuộn, phảng phất vạn mã đang lao đến với thế không thể đỡ!

Chương 1089: Ngoài dự liệu
29/08/19-16:38
Dịch: hoangdz2014
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

"Thằng nhãi ranh muốn chết à! Chỉ là một tiểu Kim Tiên cũng muốn dựa vào một mẩu Tiên Kiếm ra oai hay sao! Về nhà tu luyện thêm một trăm vạn năm nữa đi!" Tráng hán râu dài dường như bị thái độ kiêu ngạo của Hùng Sơn chọc giận, trong tay gã lóe lên một đạo hắc quang, lập tức hiện ra một thanh trường đao có hắc khí quấn quanh.

Trên chuôi đao chạm khắc một cái đầu lâu dữ tợn, nhìn giống người nhưng không phải người, giống thú nhưng không phải thú. Thân đao dài và hẹp, trên thân đao khắc hoa văn hình lôi điện, hắc sắc điện hồ lúc ẩn lúc hiện nhảy nhót bên trên, phát tán ra uy thế còn đáng sợ hơn cả Huyền Minh Thần Chùy.

Cánh tay gã vung mạnh lên, hung hăng bổ xuống một đao.

"Vù vù "

Vô số hắc khí từ trên trường đao màu đen phun ra, hóa thành một đám mây đen cuốn tới vệt cầu vồng kiếm vàng, đồng thời gần trăm sợi tơ lôi điện màu đen từ trong bắn ra, sau đó mãnh liệt hợp lại một chỗ.

"Bùm" một tiếng nổ lớn vang lên.

Lôi quang màu đen hiện lên, tiếp theo một con Lôi Sư màu đen to bằng cái nhà giương nanh múa vuốt hiện ra. Bốn chân nó như bay bổ nhào tới vệt cầu vồng kiếm vàng trước mặt. Một cỗ lực lượng hỗn hợp ba động Lôi Chi Pháp Tắc âm lãnh và cuồng bạo từ trên người Lôi Sư truyền ra, những nơi nó đi qua, tiếng nổ vang đầy trời, chấn nhiếp nhân tâm.

Hùng Sơn biến thành cầu vồng kiếm đối mặt với thanh thế như vậy, nhưng tốc độ không giảm chút nào, cảm giác như gã muốn liều chết đánh cược một lần.

Sau một khắc, cầu vồng kiếm và Lôi Sư ầm ầm va vào nhau, ánh sáng hai màu một vàng một đen bỗng nhiên bộc phát, xung đột kịch liệt.

Trong khoảnh khắc này cả động quật đều rung động kịch liệt, nhưng trên vách đá xung quanh động quật đều bố trí cấm chế, trên vách động lúc này lộ ra một tầng kim quang, bên trên tuy rằng hiện ra vô số vết nứt nhưng không sụp đổ.

Một âm thanh "xoẹt" thanh thúy vang lên, Lôi Sư màu đen cuối cùng bị chém thành hai nửa, ầm ầm tan rã, một lần nữa hóa thành từng sợi tơ lôi điện màu đen bắn ra tứ phía.

Tráng hán râu dài thân thế chấn động mạnh, hai chân liên tiếp đạp lui lại, thân hình lúc này mới đứng vững, trên mặt hiện ra vẻ khó tin.

Tuy vậy bị phản chấn từ Lôi Điện Pháp Tắc do Lôi Sư phát ra, cầu vồng kiếm vàng cũng lóe lên biến mất. Hùng Sơn lúc này loạng choạng ngã xuống, sắc mặt trắng thêm vài phần so với lúc trước, nhưng trong mắt gã vẫn tràn ngập vẻ hưng phấn như trước.

Hàn Lập đứng cách đó không xa, sau khi chứng kiến cảnh này, trong mắt hiện lên vẻ kinh ngạc.

Hùng Sơn chẳng qua chỉ có tu vị Kim Tiên hậu kỳ có thể dựa vào thanh Đại Hoang Cổ Kiếm vừa lấy được khi nãy mà phá được công kích của tráng hán râu dài có tu vị Thái Ất hậu kỳ, từ đầu đến cuối lại còn chiếm thế thượng phong. Lúc trước dựa vào ba động pháp tắc do Đại Hoang Cổ Kiếm tản mát ra, hắn dự đoán kiếm này chắc là Tiên Khí tứ phẩm, hiện tại xem ra Đại Hoang Cổ Kiếm kia chỉ sợ là một kiện Tiên Khí tam phẩm.

Hàn Lập liếc mắt nhìn Đại Hoang Cổ Kiếm, trong lòng âm thầm hâm mộ không ngừng. Không biết khi nào hắn mới có một kiện tiên khí uy lực cường đại như vậy, lại còn có thể dung hợp hoàn mỹ với pháp tắc bản thân.

Tráng hán râu dài giao thủ với Hàn Lập và Hùng Sơn nhanh như thiểm điện, người của Ma tộc lúc này mới kịp phản ứng. Lại nói, người của Ma tộc vốn đối địch với tu sĩ Tiên Vực, hơn nữa trời sinh đã căm thù Nhân tộc. Đặc biệt những kẻ này còn bị Thái Tuế Tiên Tôn nhốt ở đây đã không biết bao nhiêu năm, trong lòng sớm đã chất chứa vô số căm hận, lập tức nhao nhao ra tay lao đến chém giết đám người Hàn Lập.

Tuy nhiên không phải tất cả người Ma tộc đều ra tay với bọn Hàn Lập, một nửa trong số đó tuy rằng oán hận đám người Hàn Lập, nhưng lại quan tâm tới việc thoát khỏi Tuế Nguyệt Tháp hơn nên không lãng phí thời gian ở chỗ này, lập tức hóa thành từng đạo hắc quang bay về phía trước động quật, trực tiếp ly khai.

Hàn Lập nhìn thấy cảnh này, khẽ nhướng mày, lập tức hiểu ra. Chẳng qua hắn cũng không để ý nhiều đến những kẻ đã bỏ đi kia, bởi vì có bảy tám tên Ma tộc đang hùng hùng hổ hổ đánh giết đến đây.

Trong mắt Hàn Lập hiện lên vẻ lãnh lẽo, phất tay áo lên, ba mươi sáu thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm từ trong bay ra. Ba mươi sáu thanh phi kiếm nhoáng lên một cái biến thành mấy trăm đạo kiếm quang màu vàng. Trên mỗi đạo kiếm quang đều chớp động lôi điện màu vàng, bộc phát ra âm thanh lôi điện gào rít kinh người, phô thiên cái địa chém thẳng xuống mấy kẻ phía đối diện.

Bảy tám tên Ma tộc này đều tu luyện công pháp âm thuộc tính, bọn chúng cảm thấy Ma khí trên người bị Lôi Điện Pháp Tắc trên Thanh Trúc Phong Vân Kiếm khắc chế khá nhiều, lập tức cả kinh, đang muốn tìm cách phòng ngự.

Trong lúc đám người Ma tộc đang chú ý đến kiếm quang đầy trời, Hàn Lập ánh mắt lạnh lẽo, hai tay bấm niệm pháp quyết. Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng lóe lên hiện ra, khẽ xoay tròn, một gợn sóng màu vàng cực lớn từ trong tràn ra, nháy mắt đã tràn ngập phạm vi mấy trăm trượng xung quanh.

Đám Ma tộc kia không ngờ đến chuyện này, lập tức đều bị gợn sóng màu vàng bao phủ, thân thể lập tức dừng lại tại chỗ, không cách nào mảy may nhúc nhích. Sau một khắc, mấy trăm đạo kiếm quang màu vàng rơi xuống nhanh như thiểm điện, lướt qua bọn chúng rạch một đường đi qua.

Sau đó pháp quyết trong tay Hàn Lập vung lên, Chân Ngôn Bảo Luân và gợn sóng màu vàng lóe lên biến mất.

Bùm bùm bùm!

Thân thể bảy tám tên Ma tộc lập tức nổ tung, biến thành một đống thịt vụn, Nguyên Anh và thần hồn đều không chạy thoát, bị kiếm khí sắc bén xoắn nát bấy, sau đó biến thành hư vô trong lôi quang màu vàng.

Hắn liên tiếp thi pháp cực nhanh, Chân Ngôn Bảo Luân hiện ra rồi biến mất chỉ trong tích tắc nên hầu hết mọi người ở đây đều không hiểu chuyện gì xảy ra, tự nhiên thấy bảy tám tên Ma tộc Thái Ất cảnh cứ vậy mà chết đi.

Những tên Ma tộc ở gần chỗ đó thấy cảnh này, lập tức rối loạn, động tác trong tay nhanh chóng dừng lại, trong mắt không ít kẻ lộ ra vẻ kiêng kị. Đám người Lôi Ngọc Sách thấy vậy cũng cả kinh.

Hàn Lập không thèm để ý đến mọi người xung quanh đang chăm chú nhìn hắn, bên ngoài cơ thể lại lóe lên lôi quang màu vàng, cả người trong nháy mắt biến mất không còn dấu vết, sau đó một khắc đã hiện ra cách chỗ cũ hơn nghìn trượng.

Hắn không nói một lời, một tay bấm pháp quyết, Chân Ngôn Bảo Luân lại hiện ra, gợn sóng màu vàng lập tức tràn ra, chớp mắt đã bao phủ phạm vi mấy trăm trượng xung quanh, bao quanh tám chín tên Ma tộc. Tay còn lại bấm pháp quyết vung lên, mấy trăm đạo kiếm quang lần nữa bay vụt tới, mãnh liệt vặn xoắn, như máy xay nghiền nát tám chín tên Ma tộc thành thịt vụn.

Hàn Lập một hơi giết chết hơn mười tên Ma tộc Thái Ất cảnh dễ như trở bàn tay khiến đám người Ma tộc còn lại trong mắt hiện ra một tia sợ hãi nhìn về phía Hàn Lập, nhao nhao tránh xa như gặp rắn rết.

Hàn Lập sắc mặt không đổi, bên ngoài cơ thể lóe lên lôi quang màu vàng, đang định thi triển Lôi Độn Thuật đuổi theo.

Đúng lúc này, liên tiếp có tiếng sấm nổ vang, chỉ thấy một mảnh lôi điện đen kịt cực lớn đang tán loạn trong không trung, sau đó một cái Lôi Điện Linh Vực màu đen bất ngờ hiện ra, ầm ầm bao phủ xuống dưới. Bên trong Linh Vực màu đen, tráng hán râu dài đứng thẳng, ánh mắt âm u lạnh lẽo như hàn băng.

Mà giờ phút này, ở phía xa xa, Hùng Sơn đang bị mấy tên Ma tộc Thái Ất cảnh ngăn trở, lao vào nhau chém giết một hồi. Lúc trước gã đoạt được trọng bảo, nhất thời hưng phấn, liên tục thúc dục Đại Hoang Cổ Kiếm thi triển ra đại thần thông mạnh mẽ khiến cho nguyên khí trong cơ thể tiêu hao hơn nửa, gần như đã cạn sạch. Lúc này đành phải sử dụng một ít thủ đoạn tổn thương nguyên khí đánh nhau với mấy tên Ma tộc Thái Ất cảnh kia, vì vậy gã vô lực ngăn cản tráng hán râu dài.

Hàn Lập bị Lôi Điện Linh Vực màu đen bao phủ, lôi quang màu vàng bên ngoài cơ thể như băng tuyết gặp lửa nóng, trong nháy mắt tuyết tan băng chảy khiến sắc mặt hắn không khỏi khẽ biến. Không chỉ có lôi quang màu vàng trên người hắn mà Lôi Điện Chi Lực trên Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đang xoay quanh người hắn cũng trong chớp mắt ảm đạm đi mấy lần, chỉ còn lại một chút yếu hơn cả lôi quang.

"Tiểu tử, mặc kệ thân phận của ngươi bên ngoài là ai, hôm nay đừng hòng còn sống mà rời khỏi đây!" Trên mặt tráng hán râu dài ngập tràn vẻ dữ tợn, sau khi dùng Linh Vực bao phủ Hàn Lập, lập tức rống to một tiếng, trường đao màu đen trong tay bay lên bổ xuống.

Lập tức trên trường đao màu đen bắn ra một trăm năm mươi sợi tơ Lôi Điện Pháp Tắc, quấn lấy nhau. Lôi quang đen kịt lập tức lóe lên, những sợi tơ Lôi Điện Pháp Tắc hóa thành một con Ngũ Trảo Lôi Long màu đen, từ trên người nó bộc phát ra một cỗ khí tức hủy thiên diệt địa vô cùng đáng sợ, hơn xa Lôi Sư màu đen lúc trước.

Thân thể Ngũ Trảo Lôi Long khẽ lắc một cái, hóa thành một đạo điện quang màu đen bắn ra, trong tích tắc lao vụt đến đỉnh đầu Hàn Lập. Long trảo khổng lồ biến thành một cái móng vuốt hình thù quái dị, hung hăng bổ xuống một trảo. Bầu trời bỗng nhiên tối sầm lại, tựa như cả bầu trời cũng bị một trảo của Lôi Long chụp xuống, lập tức sụp đổ.

Tráng hán râu dài dường như vừa thi triển ra một loại thần thông gia tốc giống như Nghịch Chuyển Chân Luân, các động tác nhanh không thể tưởng tượng nổi. Hàn Lập vừa mới chú ý tới Linh Vực Lôi Điện màu đen đang bao phủ lập tức thì long trảo khổng lồ của Ngũ Trảo Kim Long đã đến trước người. Trong lòng hắn cả kinh, chỉ kịp đánh vào hư không một quyền.

Chỉ nghe "ầm" một tiếng thật lớn, một đạo quyền ảnh màu vàng như thực chất lăng không hiện ra, kéo theo một vệt ánh sáng màu vàng thật dài, oanh kích lên long trảo màu đen. Bên trong quyền ảnh từng cỗ man lực bắt đầu tuôn ra, những nơi nó đi qua hư không bị nghiền nát, hiện ra vô số vết rách.

Ba mươi sáu thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bên cạnh hắn cũng bắn ra theo quyền ảnh, rồi quay tít một vòng trong nháy mắt tạo thành một tòa kiếm liên màu xanh lớn gần một mẫu, bên trong có vô số kiếm ảnh cuồn cuộn ba động, chắn trước người hắn.

Ngũ Trảo Lôi Long ngửa đầu phát ra một tiếng long ngâm, hắc khí quấn quanh long trảo tăng vọt, hung hăng chụp xuống phía trên quyền ảnh màu vàng.

"Xoẹt" một tiếng.

Quyền ảnh màu vàng bị Ngũ Trảo Lôi Long chụp xuống, giống như giấy mỏng bị xé rách một cách đơn giản. Long trảo màu đen vẫn không ngừng lại, ngay sau đó chụp lên trên kiếm liên màu xanh.

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm chính là Bản Mệnh tiên khí của Hàn Lập, tuy lúc này bị Linh Vực áp chế, Lôi Điện Pháp Tắc không triển khai được mấy phần uy lực, nhưng bản thân Thanh Trúc Phong Vân Kiếm cũng có uy năng rất mạnh, khi tạo thành kiếm liên càng không thể so sánh với lúc bình thường, hơn xa đạo quyền ảnh kia.

Long trảo màu đen chụp xuống kiếm liên màu xanh lập tức phát ra một tiếng nổ kinh thiên động địa. Kiếm liên màu xanh liên tục chớp động hai cái, cuối cùng cũng bị phá vỡ, bạo liệt nổ tung. Ba mươi sáu thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lần nữa bị đánh bay ra bốn phía. Long trảo màu đen thoáng chút dừng lại, sau đó tiếp tục hung hăng chụp xuống Hàn Lập.

Hàn Lập thấy vậy, đồng tử trong mắt mãnh liệt co rụt lại.

Nhưng hắn mong muốn chính là khoảng khắc chỉ trong nháy mắt rồi biến mất này, chỉ thấy trên người hắn kim quang đại thinh, một tầng Linh Vực màu vàng hiện ra, mở rộng ra xung quanh, chớp mắt đã bao phủ cả Ngũ Trảo Lôi Long vào bên trong. Đồng thời sau lưng hắn lóe lên kim quang, Chân Ngôn Bảo Luân cũng lập tức hiện ra, bắt đầu xoay tròn. Trong thoáng chốc, vô số gợn sóng màu vàng hiện ra bao phủ Ngũ Trảo Lôi Long.

Không chỉ vậy, bên cạnh Chân Ngôn Bảo Luân cũng lóe lên kim quang, Đoạn Thời Hỏa Bả lập tức xuất hiện, trong nháy mắt mở ra Đoạn Thời Hỏa Cảnh bao phủ Lôi Long.

Bị Thời Gian Linh Vực, Chân Ngôn Bảo Luân và Đoạn Thời Hỏa Cảnh của Hàn Lập bao phủ, mặc dù uy năng của Ngũ Trảo Kim Long có lớn hơn gấp mười lần cũng phải chấp nhận bị ngưng kết tại chỗ trong nháy mắt, hoàn toàn không thể nhúc nhích.

Chương 1090: Kinh sợ thối lui
Dịch: Độc Hành
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


"Cái gì!" Tráng hán râu dài thấy Ngũ Trảo Lôi Long trong khoảnh khắc bị chế trụ, trong lòng giật mình.

Lúc trước gã thấy thực lực Hàn Lập không tầm thường, tu luyện thần thông Thời Gian Pháp Tắc càng vô cùng quỷ dị, cho nên vừa ra tay đã xuất toàn lực. Đầu tiên là gã lấy Linh Vực hạn chế thực lực Hàn Lập, lại bỏ đại giới hi sinh pháp tắc tinh ti trong cơ thể thi triển một môn bí thuật Điện Quang Mạch Nghịch Chuyển, cưỡng ép đề cao tốc độ thi pháp, cuối cùng điều động toàn bộ pháp tắc tinh ti, dốc một kích toàn lực.

Gã vốn cho rằng dù không giết được Hàn Lập, cũng có thể đánh cho hắn trọng thương, không ngờ vẫn bị đối phương ngăn trở.

Tráng hán râu dài vốn tính tình bạo ngược, bị Thái Tuế Tiên Tôn phong ấn nhiều năm như vậy, tâm tính càng trở nên cực đoan nên khi phá được phong ấn ra nhìn thấy Hàn Lập và các tu sĩ Chân Tiên giới, lập tức dồn oán hận đối với Thái Tuế Tiên Tôn lên trên thân bọn Hàn Lập, không thể chờ đợi đã hạ sát thủ.

Nhưng giờ phút này thủ đoạn mạnh nhất của mình cũng không làm gì được Hàn Lập, lửa giận quay cuồng trong lòng đã nguội lại, khôi phục một chút tỉnh táo, không khỏi bắt đầu sinh thoái ý.

Hàn Lập giam cầm Ngũ Trảo Lôi Long, trong lòng cũng thoáng buông lỏng, âm thầm tự trách bản thân quá mức khinh thường, vừa rồi nếu ngay từ đầu triển khai Thời Gian Linh Vực, tuyệt sẽ không lâm vào hiểm cảnh như vậy. Đang cân nhắc, động tác trên tay của hắn vẫn không chậm chút nào, lật tay vung lên, một chiếc bích ngọc hồ lô xuất hiện trước người, chính là Huyền Thiên Hồ Lô.

Vào thời khắc này, bên cạnh Hàn Lập đột nhiên vang lên một tiếng ầm ầm trầm đục, ngay sau đó sáng rực kim quang, hoá ra lại là ngọn lửa màu vàng ở tế đàn kia. Lúc trước liên tục đột biến, hắn cơ hồ quên mất ngọn lửa này.

Giờ phút này ngọn lửa màu vàng tựa hồ sinh ra cộng hưởng với Thời Gian Linh Vực xung quanh, bỗng nhiên phồng lớn lên gấp mấy lần, cháy hừng hực, vậy mà không bị Chân Ngôn Bảo Luân và Đoạn Thời Hoả Cảnh ảnh hưởng chút nào. Một cỗ ba động Thời Gian Pháp Tắc mãnh liệt từ trong ngọn lửa màu vàng cháy hừng hực bộc phát ra, dẫn tới Thời Gian Linh Vực xung quanh cũng rung chuyển một trận.

"Đây là. . ." Hàn Lập kinh ngạc nhìn thoáng qua ngọn lửa màu vàng, trong mắt loé lên dị sắc, bấm niệm pháp quyết vung lên.

Hai đạo pháp quyết từ trong tay hắn bay ra, chia ra chui vào trong ngọn lửa màu vàng và Huyền Thiên Hồ Lô.

Thời Gian Pháp Tắc tinh ti của Hàn Lập quấn quanh ngọn lửa màu vàng vào bên trong, tinh ti bỗng nhiên sáng lên, mang theo ngọn lửa màu vàng hóa thành một đoàn kim ảnh, vọt tới Ngũ Trảo Lôi Long.

Huyền Thiên Hồ Lô lập tức sáng lên quang mang xanh biếc ở xung quanh, rồi "phụt" một tiếng, phun ra một cỗ quang mang xanh biếc, cuốn về phía Ngũ Trảo Lôi Long. Tốc độ quang mang xanh biếc của Huyền Thiên Hồ Lô phun ra càng nhanh, quấn lấy Ngũ Trảo Lôi Long, mãnh liệt kéo.

Thân thể Ngũ Trảo Lôi Long chấn động, phảng phất như bị hòa tan khi quang mang xanh biếc bao phủ, chậm rãi xụi lơ xuống. Nhưng Ngũ Trảo Lôi Long là do hơn một trăm sợi pháp tắc tinh ti của tráng hán râu dài cô đọng thành, ẩn chứa lực lượng pháp tắc quá mức khổng lồ, cho dù Huyền Thiên Hồ Lô cũng vô pháp nhanh chóng thu nó lại.

Vào thời khắc này, ngọn lửa màu vàng kia đã bắn tới, đánh vào trên thân Ngũ Trảo Lôi Long

Chỉ nghe "xoẹt" một tiếng vang nhỏ, Huyền Thiên Hồ Lô cũng chỉ có thể làm Ngũ Trảo Lôi Long thoáng rung chuyển, nhưng khi bị ngọn lửa màu vàng chạm vào, lập tức Ngũ Trảo Lôi Long nhanh chóng mục nát suy bại, bị cắt thành hai đoạn.

Hàn Lập khẽ giật mình, trên mặt lộ ra vẻ vui mừng.

Tráng hán râu dài nhìn thấy cảnh này thì kinh hãi.

Nhưng sau một khắc, ngọn lửa màu vàng đột nhiên chớp động kịch liệt, Thời Gian Pháp Tắc chi lực bên trong kịch liệt quay cuồng, Chân Ngôn Bảo Luân và Đoạn Thời Lưu Hoả cũng bị rung chuyển, chấn động không thôi, bỗng nhiên buông lỏng giam cầm Ngũ Trảo Lôi Long.

Tráng hán râu dài thấy cảnh này, ánh mắt sáng lên, bên ngoài thân đại thịnh lôi quang màu đen, lăn một vòng tại chỗ, hóa thành một đầu ma thú Cự Sư dài chừng mười trượng. Toàn thân Cự Sư hiện ra màu đồng cổ, nhìn phảng phất một con Đồng Sư, trên da phủ kín hoa văn thiểm điện màu đen, trên đỉnh đầu mọc ra hai chiếc sừng đen uốn lượn, có từng tia chớp màu đen lượn lờ trên đó. Lôi điện trên hai cái sừng đen ở đỉnh đầu Cự Sư đột nhiên sáng lên quang mang, phảng phất hai vầng mặt trời nhỏ màu đen.

Hai đoạn bị cắt của Lôi Long lập tức sáng lên, nhanh chóng thu nhỏ lại, hóa thành hai lôi hoàn màu đen, một lớn một nhỏ. Hai lôi hoàn màu đen bắn ra Lôi điện pháp tắc vô cùng mãnh liệt, mặc dù không cường đại bằng Ngũ Trảo Lôi Long trước đó, nhưng lại ngưng thực hơn rất nhiều, hơn nữa càng thêm sắc bén. Chúng giãy giụa, thoáng cái đã thoát khỏi trói buộc của hào quang xanh biếc, đồng thời đẩy Chân Ngôn Bảo Luân và Đoạn Thời Lưu Hoả chung quanh ra mấy phần.

"Vèo" một tiếng, hai lôi hoàn bay vụt ra ngoài Chân Ngôn Bảo Luân và Đoạn Thời Lưu Hỏa.

"Mơ tưởng chạy trốn!" Hàn Lập thấy cảnh này, sắc mặt trầm xuống, há miệng phun ra một đạo thanh quang và một đạo kim quang.

Đạo thanh quang kia lóe lên chui vào trong Huyền Thiên Hồ Lô, hào quang xanh biếc do hồ lô phát ra lập tức sáng lên, trong hào quang hiện ra đạo đạo tinh ti xanh biếc. Hào quang xanh biếc "vèo" một tiếng bắn ra nhanh như điện, tốc độ so với trước đó nhanh hơn mấy lần, trong nháy mắt đuổi kịp hai cái lôi hoàn màu đen, lần nữa bao vây nó lại. Từng sợi tinh ti xanh biếc từ trong hào quang lộ ra, nhiều chừng ba bốn mươi sợi, quấn chặt lấy hai cái lôi hoàn màu đen. Lôi quang chói mắt trên lôi hoàn lập tức ảm đạm, ngưng lại.

Trong khi đó, đạo kim quang kia lóe lên bay vụt đến trước ngọn lửa màu vàng, trong kim quang là hai mươi mấy sợi pháp tắc tinh ti, phần phật một tiếng trải rộng ra, hóa thành một quang võng màu vàng, bao phủ ngọn lửa màu vàng vào bên trong. Thời Gian pháp tắc cuồn cuộn bên trong ngọn lửa màu vàng lập tức bị ngăn cách hơn phân nửa, Chân Ngôn Bảo Luân và Đoạn Thời Hoả Cảnh đang chấn động lập tức bắt đầu lắng lại.

Tay Hàn Lập nhanh chóng bấm niệm pháp quyết, Chân Ngôn Bảo Luân chỉ bao phủ ba bốn trăm trượng lập tức trải rộng ra, cấp tốc lan tràn về phía hai cái lôi hoàn màu đen.

Ma thú Đồng Sư thấy cảnh này, lần nữa giật mình, ngửa đầu gầm thét một tiếng, lôi văn màu đen trên người nó trong nháy mắt toả sáng hào quang, sau đó tất cả quang mang đều hồi tụ lại hai chiếc sừng đen trên đỉnh đầu. Hai cái sừng đen trong nháy mắt trở nên trong suốt, toả ra lôi quang sáng ngời, mắt thường cơ hồ khó mà nhìn thẳng được.

Vòng lôi hoàn màu đen lớn trong hào quang xanh biếc chợt sáng lên lôi quang rực rỡ, giãy giụa mãnh liệt thoát khỏi hào quang xanh biếc trói buộc, lóe lên chui vào trong miệng Đồng Sư.

Còn vòng lôi hoàn nhỏ mặc dù cũng ra sức giãy giụa, nhưng lực lượng ẩn chứa bên trong tựa hồ không đủ, không thể thoát ra hào quang xanh biếc trói buộc, bị gợn sóng màu vàng lan tràn đến bao phủ, trong nháy mắt lần nữa ngưng kết bất động. Sau đó hào quang xanh biếc co rụt lại, vòng lôi hoàn màu đen bị hào quang bao vây lấy, "vèo" một tiếng chui vào trong Huyền Thiên Hồ Lô.

Ma thú Đồng Sư nhìn thấy cảnh này, hai con mắt trong nháy mắt trở nên đỏ như máu, trong miệng phát ra một tiếng gào thét kinh thiên, toàn bộ động quật lắc lư ù ù.

Hàn Lập cười lạnh một tiếng, thân hình chuyển động hóa thành một đạo kim ảnh, đánh tới phía ma thú Đồng Sư. Thời Gian Linh Vực của hắn cũng mãnh liệt trải rộng ra, chụp vào ma thú Đồng Sư kia.

"Tiểu tử Nhân tộc, ta nhớ kỹ ngươi!" Ma thú Đồng Sư nhiều lần lĩnh giáo Thời Gian Pháp Tắc của Hàn Lập, lòng đã sớm sợ hãi, su khi nổi giận gầm lên một tiếng, thân thể khổng lồ hóa thành một đạo điện quang màu đen, vọt tới phía trước động quật, trong chớp mắt liền biến mất vô tung.

Những Ma tộc khác trong động quật nhìn thấy Ma thú Đồng Sư thoát đi, cũng không còn lòng tái chiến, rối rít đuổi theo, trong nháy mắt biến mất vô tung.

Hàn Lập không có đuổi theo, dừng lại thân hình, bấm niệm pháp quyết thu hồi Thời Gian Linh Vực và các loại Chân Ngôn Bảo Luân vào.

Thời Gian Linh Vực vừa thu lại, ngọn lửa màu vàng kia cũng đình chỉ quay cuồng, nhanh chóng thu nhỏ, khôi phục lại trạng thái ban đầu. Bất quá ngọn lửa màu vàng rút nhỏ hơn một nửa so với lúc đầu, Thời Gian Pháp Tắc chi lực bên trong cũng giảm xuống rất nhiều, tựa hồ trước đó công kích Ngũ Trảo Lôi Long kia đã tiêu hao lực lượng.

Hàn Lập thấy cảnh này, nhíu mày.

Thần thông của ngọn lửa màu vàng óng này có hiệu quả khá tương tự với Hỏa Tuế Huỳnh Trùng trước đó, nhưng lại cường đại hơn nhiều, không thể so sánh nổi. Chẳng qua là lửa này chỉ có thể sử dụng lại một lần nữa, quá mức đáng tiếc.

Trong lòng của hắn thở dài, tay bấm niệm pháp quyết một cái, hai mươi mấy sợi tơ Thời Gian Pháp Tắc tinh ti quay tít một vòng bao vây lấy ngọn lửa màu vàng, hình thành một phong ấn hình dạng đoá hoa, bao ngọn lửa màu vàng vào trong đó. Hàn Lập phất tay áo lên, thu đoá hoa màu vàng óng này vào.

Mấy người Lôi Ngọc Sách, Lam Nguyên Tử cũng không đuổi theo, bọn họ vốn đang bị thương, vừa rồi đối mặt với mấy chục tên Thái Ất cảnh Ma tộc đã rơi vào hạ phong, miễn cưỡng chèo chống, giờ phút này tình huống có chút không ổn. Đám Ma tộc vừa biến mất, cả bọn vội vàng tự mình ngồi xuống khôi phục.

Hàn Lập vừa mới luân phiên kịch chiến, tiêu hao khá lớn nên cũng lấy ra một viên đan dược ăn vào, vận công luyện hóa.

Hơn nửa canh giờ sau, bọn Lôi Ngọc Sách lần lượt đứng lên.

"Lần này lại nhờ có Hàn đạo hữu, nếu không chỉ sợ hôm nay chúng ta phải táng thân nơi đây rồi." Trong mắt Lôi Ngọc Sách lóe lên một tia phức tạp, chắp tay nói với Hàn Lập.

"Lôi đạo hữu khách khí, bất quá những Ma tộc kia là có chuyện gì xảy ra? Lôi đạo hữu tựa hồ biết chút ít gì đó, xin thật lòng nói rõ." Mắt Hàn Lập sáng lên, ẩn ý nói ra

Những người khác nghe vậy, cũng nhìn qua Lôi Ngọc Sách. Nhưng Lôi Ngọc Sách không trả lời ngay câu hỏi Hàn Lập, mà phi thân đi vào chỗ tế đàn lúc trước. Quang môn màu đen kia giờ phút này đã biến mất không còn tăm tích, chỉ còn lại một đống đá vụn che kín mặt đất. Lôi Ngọc Sách phất tay phát ra một cỗ kim quang cuốn những đá vụn kia đi, lộ ra mặt đất phía dưới.

Trên mặt đất có một phiến đá hình tròn màu ám kim, trên phiến đá khắc rõ một pháp trận phức tạp, nơi góc pháp trận còn đứng vững tám cây cột đá màu vàng cao hơn một xích, nối liền cùng một chỗ với pháp trận trên mặt đất. Phiến đá hình tròn giờ phút này đã nứt ra mấy khe hở, phía trên pháp trận cũng có nhiều chỗ tổn hại, đã ngừng vận chuyển, tất cả trận văn đều ảm đạm vô quang.

Lôi Ngọc Sách nhìn thấy tình huống này, sắc mặt nhất thời trở nên nặng nề, phủ lên một tầng sương lạnh.

"Hùng đạo hữu, cục diện hiện tại đều là do hành động lỗ mãng của các hạ gây nên!" Bản dịch được dịch tại Bạch ngọcc sách. Lôi Ngọc Sách nhìn về phía Hùng Sơn, trầm giọng nói ra.

"Thật có lỗi, tại hạ cũng không biết rút kiếm này ra sẽ dẫn đến nhiều Ma tộc đi ra như vậy, sau này ta sẽ cẩn thận." Hùng Sơn chắp tay nói ra. Y mặc dù nói xin lỗi, nhưng thần sắc không mảy may hối hận, ngược lại trong mắt lộ ra từng tia vui mừng không đè nén được, thỉnh thoảng liếc nhìn Đại Hoang Cổ Kiếm trong tay. Lúc này xoay quanh thân Đại Hoang Cổ Kiếm có hai ba mươi sợi tinh ti màu vàng, từ những sợi tinh ti tản ra trận trận kim quang, không ngừng dung nhập vào trong thân kiếm, tựa hồ gã đang luyện hóa kiếm này.

Mấy người Lam Nguyên Tử cũng thỉnh thoảng nhìn về phía Đại Hoang Cổ Kiếm, trên mặt lộ ra vẻ hâm mộ.

Lôi Ngọc Sách thấy cảnh này, nhướng mày, nhưng không nói gì thêm.

Hùng Sơn vốn yếu nhất trong đám người, nhưng giờ phút này lại có thanh Đại Hoang Cổ Kiếm trong tay nên thực lực tăng nhiều, ngoại trừ Hàn Lập, sợ là ở đây không có ai nắm chắc có thể đối phó được gã.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info