ZingTruyen.Info

[DỊCH FULL] PHÀM NHÂN TU TIÊN 2 - VONG NGỮ (PNTT chi tiên giới thiên)

C101-125

lieusat

Chương 101: Vô Thường Minh
Quyển 2: Trở lại tiên giới
Dịch giả: cubihu

"Đạo hữu ngàn vạn lần đừng tức giận, kỳ thật việc lúc trước ngươi đề cập đến... Cụ thể là chuyện gì xảy ra, tự bản thân ta cũng không rõ lắm... Ta chỉ nhớ rõ lúc trước bị trọng thương tái phát, lưu lại di ngôn, không bao lâu sau, liền bất tỉnh nhân sự. Rồi... cho đến mấy ngày trước, Linh thức mới đột nhiên tỉnh lại, mới phát giác bản thân không ngờ vẫn lạc, biến thành một tia âm hồn, bám vào trong Đản Hồn Hoa này..." Âm hồn Lạc Mông đối mặt với sự quát hỏi của Hàn Lập khẽ run lên, nhưng sau đó thở dài một hơi, nói.

"Ngươi mấy ngày trước đã thanh tỉnh, vì sao không hiện thân, còn muốn lén lén lút lút trốn ở trong Đản Hồn Hoa?" Hàn Lập không đổi sắc mặt, tiếp tục hỏi.

"Cái này... Thứ nhất là bởi vì khí tức ta thật sự có chút suy yếu, tuy rằng vốn cũng không duy trì được bao lâu nhưng một khi ly khai Đản Hồn Hoa thì có thể trong nháy mắt tiêu tán. Thứ hai là bởi vì... có chút kiêng kị sự hiện hữu của Liễu đạo hữu." Âm hồn Lạc Mông hơi chần chờ, nói.

"Ngươi nhận ra ta?" Hàn Lập nghe vậy, lông mày hơi nhăn lại.

"Kỳ thật không dối gạt đạo hữu... Ta tự mình tỉnh dậy, sau đó cũng có thể tại thời điểm tộc nhân cầu nguyện thăm viếng, miễn cưỡng thông qua một tia liên hệ yếu ớt với pho tượng còn sót lại bên trên hòn đảo, biết được một ít chuyện gần đây phát sinh ở trên đảo... Cho nên đối với sự tình lúc trước đạo hữu che chở Ô Mông Đảo, ta cũng biết được một ít." Âm hồn Lạc Mông dừng một chút, sau đó trả lời như thế.

Mắt Hàn Lập lạnh nhìn tiểu nhân màu đen trước mắt, không nói một lời, ý niệm trong đầu chuyển động.

Căn cứ đủ loại dấu hiệu trước mắt, xem ra đối phương nói chắc hẳn là sự thực. Hơn phân nửa là y đã tới ranh giới vẫn lạc, một ít khí tức bản thể thần hồn không biết tại sao lại được Đản Hồn Hoa tụ họp hồn cho hấp thu vào, lại trộn lẫn với nhau mới khiến cho bản thân hắn không phát giác được chút nào.

Hôm nay sau khi hoa này bị hắn thúc giục đến trình độ nhất định khiến cho năng lực tụ họp hồn tăng cường, làm cho khí tức đối phương một lần nữa ngưng tụ thành tia âm hồn này, lại được chính hắn gia trì mặc dù có thể tạm thời củng cố, nhưng từ bộ dạng đối phương nói chuyện đứt quãng, chỉ sợ cũng không kiên trì được bao lâu.

Âm hồn Lạc Mông thấy Hàn Lập im lặng không nói, có chút ngượng ngùng nói:

"Lúc trước có ý lừa dối, vượt qua kiểm tra của đạo hữu, cũng là hành động bất đắc dĩ. Mong đạo hữu đừng trách... Ta cũng biết Liễu đạo hữu muốn đi nhanh theo con đường Địa Tiên... Không dám hy vọng xa vời việc đạo hữu giúp ta khôi phục chân thân, chỉ cần đạo hữu có thể đáp ứng sau này tiếp tục che chở tộc nhân của ta thì ta liền nguyện ý nói thật ra hết tất cả những điều mà đạo hữu muốn biết."

"Nói lại trước đây khi tới Ô Mông Đảo, về sau ta cũng chịu ân huệ của Lạc gia nhất mạch. Nếu đủ khả năng thì ta sẽ che chở một chút cho Lạc gia." Hàn Lập chậm rãi nói ra.

"Lạc mỗ tin tưởng Liễu đạo hữu là người trọng chữ tín. Đạo hữu có gì nghi hoặc cứ hỏi đi, tại hạ nhất định không biết không nói." Âm hồn Lạc Mông gật gật đầu nói.

"Trước tiên nói một chút về việc mặt nạ này vừa rồi đề cập đến Vô Thường Minh. Rốt cuộc là chuyện gì" Hàn Lập liếc mặt nạ đầu trâu còn lơ lửng trên không trung, mở miệng hỏi.

"Điều này... Vô Thường Minh... Nói như thế nào đây, có thể nói là một tổ chức cực kỳ thần bí. Về tình hình cụ thể của tổ chức này thì ta cũng không rõ ràng lắm vì năm đó ta cũng là trong lúc vô tình mới gia nhập... Tuy nhiên, ngày sau ta có thể thành tựu, trên thực tế tất cả cũng đều là do Bái Thử Minh ban tặng..." Âm hồn Lạc Mông tựa hồ do dự một chút, sau đó mới hồi đáp.

"A, chỉ giáo cho?" Trong lòng Hàn Lập khẽ động, có chút nghi ngờ hỏi.

"Tại hạ vốn tư chất bình thường, tuy có chút ít cơ duyên tạo hóa, một đường phấn đấu, tiến giai đến Hợp Thể Kỳ. Nhưng từ đó vẫn bị khốn tại bình cảnh, mọc rễ tại đấy, vốn vô vọng đại đạo... Về sau dưới sự trợ giúp của Vô Thường Minh, đã nhận được các loại tài nguyên tu luyện cùng chỉ điểm công pháp nên từ đó phảng phất giống như hiểu ra, tu vi đột nhiên tăng mạnh, một bước tiến giai Đại Thừa. Cuối cùng Độ Kiếp thành công, đắc đạo thành Tiên... Về sau, đã trải qua không biết bao nhiêu vạn năm khổ tu, nhận thấy việc tìm hiểu lực lượng pháp tắc trợ nên vô vọng nên lúc này mới chấp nhận dưới sự trợ giúp của Minh, từ nay về sau đi trên còn đường Địa Tiên này."

"Vô Thường Minh giúp đỡ ngươi rất lớn, không phải là không có ràng buộc chứ?" Hàn Lập như suy nghĩ điều gì, nhẹ gật đầu, lại hỏi.

"Đó là tất nhiên... Trở thành Tiên Nhân, về sau căn cứ theo ước định, để hoàn lại hao tổn của cải dùng để tu luyện lúc trước, ta phục vụ không công cho Vô Thường Minh trong vài vạn năm. Lúc này mới được khôi phục tự do... Bất quá về sau, để tiếp tục duy trì tư cách hội viên, ta liền như trước lưu lại trong Minh." Âm hồn Lạc Mông khẽ thở dài, tiếp tục nói.

"Chẳng lẽ sau khi thành Tiên vẫn tiếp tục giữ lại thân phận thành viên Minh Hội này còn có chỗ tốt to lớn gì khác hay sao?" Lông mày Hàn Lập nhíu lại.

"Liễu đạo hữu nói không sai, Vô Thường Minh này thần bí cùng cường đại, vượt xa khả năng người thường có thể tưởng tượng... Hơn nữa, nguyên tắc trong Minh là vô luận địa vị cao thấp, hết thảy tất cả mọi người thờ phụng đều có thể trao đổi...Năm đó ta bị trọng thương, về sau muốn cải tạo hoá thân Địa Chích, cũng là thông qua Minh này, mới có thể một lần nữa đổi được một cây Đản Hồn Hoa." Âm hồn Lạc Mông chậm rãi nói ra.

"Này cũng có điểm ý tứ..." Hàn Lập sờ lên cằm, trầm ngâm nói.

"Có thể nói, chỉ cần chịu trả giá lớn tương ứng, trong Vô Thường Minh hầu như có thể đạt được hết thảy đồ vật mong muốn... Thậm chí... Còn có thể mời cường giả đến, trợ giúp giết chết địch nhân." Âm hồn Lạc Mông tựa hồ nhớ lại rất nhiều sự tình ngày xưa, ngữ khí trở nên có chút kích động.

"Ta cũng không tin trên thế gian mua bán mà không quan tâm đến vốn lãi. Tiếp tục ở lại trong Vô Thường Minh có nhiều chỗ tốt như vậy, cái giá phải trả chỉ sợ cũng không nhỏ?" Hàn Lập xoay chuyển lời nói.

"Xác thực như thế... Vô Thường Minh vốn cũng không phải là muốn lưu lại là có thể lưu lại. Bên trong Minh, quy củ rất nghiêm, muốn duy trì tư cách hội viên, hoặc là đúng hẹn, giao nạp cho Minh rất nhiều tài nguyên... Hoặc là, phải đi hoàn thành một ít nhiệm vụ cấp trên giao phó... Nếu không, không chỉ là bị trục xuất khỏi Minh, mà còn có thể phải trả một cái giá cực kỳ xa xỉ, không cách nào lường được..." Lạc Mông cười khổ một tiếng.

"Nhiệm vụ dạng gì?" Hàn Lập mở trừng hai mắt, sau đó lộ ra thần sắc cảm thấy hứng thú.

"Nói ra thật xấu hổ, trong liên minh nhiệm vụ ta chỉ chấp hành qua một lần... Có thể nói, từ "muôn phần hung hiểm" để hình dung cũng không đủ. Chính là trong nhiệm vụ lần đó, hoá thân Địa Chích của ta đã thay cho bản thể ngăn một kích trí mạng, rồi bị huỷ, cuối cùng chỉ còn lại một cái đầu hỏng. Bởi vậy bản thể ta cũng bị trọng thương nặng nề, may mắn thoát được một mạng." Âm hồn Lạc Mông lắc đầu nói.

"Ngươi chính là sau lần nhiệm vụ đó, liền trốn vào chỗ này bên trong Bí Cảnh, một mặt tu dưỡng để khôi phục, một mặt đào tạo Đản Hồn Hoa." Hàn Lập suy nghĩ một chút, sau đó nói.

"Đúng vậy... Cũng là từ đó về sau, ta liền không còn tham gia trong Minh bất luận nhiệm vụ gì... Trong mấy nghìn năm, ta đều một mực nghiến răng dựa vào giao nạp tài nguyên để cương quyết tránh, duy trì thân phận trong Minh..." Âm hồn Lạc Mông đáp.

"Theo lời ngươi nói như vậy, tại sao ngươi lại vẫn lạc? Theo ta được biết, mặc dù hóa thân Địa Chích của ngươi hoàn toàn sụp đổ, cũng không trở thành việc sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Huống chi hóa thân này của ngươi vẫn còn giữ lại được cái đầu, có thể tiếp tục tiếp nhận Tín Niệm Lực." Hàn Lập có chút chưa hiểu được, hỏi.

Âm hồn Lạc Mông nghe vậy, hồi tưởng chuyện cũ, không khỏi rơi vào trầm mặc.

Thật lâu sau, y mới lắc đầu, có chút sầu não nói: "Thương thế trên thân thể ta tự nhiên sớm đã khôi phục như lúc ban đầu, nhưng hóa thân bị hủy nên việc thúc giục sử dụng lực lượng pháp tắc có giới hạn, do đó ta né trong Bí Cảnh chừng hơn tám nghìn năm... Nhưng vào lúc này, một gã cừu địch lại không biết như thế nào tìm lên cửa. Rơi vào đường cùng, ta chỉ có thể bí mật chui ra, lấy bản thể ứng chiến, cuối cùng liều mạng chấp nhận trọng thương để tiêu diệt đối phương... Sau đó mặc dù có thể trở lại Bí Cảnh nhưng tổn thương mới và hiểm hoạ cũ cùng nhau phát tác khiến cho cuối cùng vẫn là vô lực xoay chuyển trời đất rồi..."

"Nhiệm vụ nguy hiểm như thế, người chấp hành tất nhiên cũng sẽ không phải là loại bình thường. Chẳng lẽ bên trong Vô Thường Minh này, tất cả hội viên cấp dưới đều giống ngươi, đều là dạng tồn tại Tổ Thần cấp một?" Hàn Lập nhướng mày hỏi.

"Cái này... Ta cũng không rõ rồi..." Âm hồn Lạc Mông lắc đầu.

"Ngươi đã chấp hành qua nhiệm vụ một lần, cho dù ở trong Minh không có người quen, nhưng tóm lại cũng phải gặp qua những thành viên khác trong Minh chứ?" Hàn Lập lại hỏi.

"Đạo hữu có chỗ không biết... Giữa các thành viên Vô Thường Minh sẽ chỉ gặp mặt trong lúc chấp hành nhiệm vụ, còn thường ngày thì không có bất kỳ liên hệ nào... Hơn nữa thời điểm tụ hợp, tất cả mọi người đều đeo một mặt nạ đặc thù do liên minh phát ra." Âm hồn Lạc Mông giải thích.

"Cái này chính là mặt nạ mà ngươi nói? Vật này đích xác là có chút kỳ lạ. Bản thể ngươi đã sớm vẫn lạc, chỉ để lại một đám thần hồn cũng không tính là âm hồn. Ta tự nghĩ Thần Niệm cường đại đều không thể phát hiện, vậy mà nó vẫn có thể cảm ứng được." Hàn Lập thò tay chỉ vào mặt nạ đầu trâu, nói ra.

"Chỗ kỳ dị của mặt nạ này không chỉ có như thế... Chẳng những có thể che đậy hết thảy khí tức cùng chân dung của người đeo, đồng thời còn là bí bảo tiến hành câu thông giữa các thành viên... Một khi người đeo mất đi tư cách hội viên, mặt nạ này lập tức sẽ tự động tự tiêu hủy." Âm hồn Lạc Mông chậm rãi đáp.

"Về sự tình lúc trước của mặt nạ này, ngươi tính toán xử trí như thế nào?" Tâm niệm Hàn Lập xoay chuyển, rồi hỏi.

"Đạo hữu nói đùa, hôm nay ta bộ dáng này, tự nhiên là không cách nào theo như ước hẹn đi rồi... Trong Minh mặc dù muốn tới truy cứu thì sợi tàn hồn của ta đã tiêu tán vô ảnh vô tung từ lâu... Chỉ là vạn nhất... Bọn họ giận lây sang bổn tộc, mong rằng đạo hữu có thể thủ tín, hết sức giúp đỡ một chút." Tiểu nhân màu đen cười thảm một tiếng, lập tức nghĩ tới điều gì, mặt có chút dò xét, nói.

"Các hạ tính toán giỏi nhỉ. Vô Thường Minh đúng như lời ngươi nói, cường đại như thế, bằng một mình ta sao lại có thể giữ được Ô Mông Đảo này?" Hàn Lập cười lạnh nói.

"Tại hạ tự nhiên không dám yêu cầu xa vời việc các hạ dùng sức mạnh với đối phương, nhưng cầu các hạ có thể lưu lại một chút huyết mạch tộc nhân Ô Mông Đảo, tại hạ cũng là vô cùng cảm kích." Âm hồn Lạc Mông bắt đầu hướng Hàn Lập đau khổ cầu khẩn.

"Có lẽ còn có một biện pháp khác, chỉ là không biết có thông được hay không thôi." Hàn Lập liếc mắt nhìn y, ý vị sâu xa, nói.

"Cái biện pháp gì?" Âm hồn Lạc Mông nghe vậy, liền vội vàng hỏi.

"Ta thay thế ngươi đi tham gia nhiệm vụ lần này, ngươi cảm thấy như thế nào?" Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, chậm rãi nói ra.

"Liễu đạo hữu, lúc trước ta đã đề cập qua... Thường là trong Minh phát nhiệm vụ cho phía dưới làm, không có chỗ nào mà không phải là sự tình cực kỳ hung hiểm. Ngươi thật muốn đi?" Âm hồn Lạc Mông nghe vậy khẽ giật mình, có chút khó có thể tin nổi, nói.

"Ta cũng không gạt ngươi. Vừa rồi nghe ngươi kể lại, Vô Thường Minh với ta mà nói tựa hồ có chỗ rất hữu dụng. Vì vậy, chính là ta cần một thân phận lưu lại trong đó. Nếu như mặt nạ này có thể che đậy hết thảy khí tức cùng chân dung người đeo nó, dù cho ta thay thế ngươi đi thì cũng sẽ không có người phát hiện ra mới đúng chứ." Hàn Lập suy nghĩ một chút, sau đó mới nói.

...
Chương 102: Đến muộn

Dịch giả: cubihu

"Nếu nói như vậy thì vừa đúng... Trên thực tế, giữa các thành viên Vô Thường Minh đều chỉ nhận mặt nạ, không nhận người đấy... Cho dù là biết rõ dưới mặt nạ, cá nhân thành viên đã thay đổi nhưng chỉ cần mặt nạ không bị hủy diệt thì vẫn được hội chấp nhận... Hơn nữa... Bởi vì trong Minh nghiêm cấm các thành viên tiết lộ thân phận của nhau... Vì vậy, chuyện thay người càng khó bị phát hiện..." Âm hồn Lạc Mông cười nói nhưng lời nói đứt quãng, lộ ra có chút suy yếu.

Sau đó thấy một đám sương mù màu đen cực kỳ nhỏ từ nơi bả vai y chậm rãi chảy ra, giống như ngọn cỏ lay động trong không trung.

"Liễu đạo hữu, sợi tàn hồn này của ta đã nhanh chống đỡ... chống đỡ không nổi rồi. Nếu như ngươi còn có vấn đề gì... hãy tranh thủ thời gian hỏi đi..." Tiểu nhân màu đen quay đầu liếc nhìn sương mù màu đen trên bờ vai, cười khổ nói.

Vừa dứt lời, chỗ bắp chân của hắn cũng bắt đầu có một đám sương mù màu đen bật ra.

"Ta không có gì muốn hỏi nữa. Nếu như ngươi còn có nguyện vọng gì chưa xong thì cứ nói đi. Nếu đủ khả năng, ta sẽ không từ chối." Hàn Lập nhìn Âm hồn Lạc Mông, lắc đầu nói.

Âm hồn Lạc Mông ngửa đầu nhìn lên trời, lẩm bẩm nói:

"Sự tình lúc trước cầu mong, đạo hữu có thể làm được thì được... Không dám, còn có hy vọng xa vời khác... Nếu Lạc thị nhất tộc ta ngày sau còn có thể lại lần nữa hưng thịnh thì nguyện ước thế là đủ..."

Theo âm thanh dần dần yếu đi, thân ảnh của y cũng dần dần vặn vẹo hư hóa, hóa thành từng sợi hắc khí lượn lờ trên không, cuối cùng hoàn toàn tiêu tán ở giữa thiên địa.

Hàn Lập nhìn chỗ hư không nơi Âm hồn Lạc Mông biến mất, có chút suy nghĩ xuất thần. Phần truyền thừa huyết mạch này ràng buộc sâu xa, làm hắn không thể không rung động.

Sau nửa ngày, hắn mới hồi phục lại tinh thần, bàn tay cách không một trảo, liền đem mặt nạ đầu trâu kéo lại.

Lúc này đây, mặt nạ không có hư hóa, mà là thành thành thật thật rơi vào trong tay của hắn.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, đánh giá đường vân kỳ dị trên mặt nạ, lại một lần nữa lâm vào trầm tư.

...

Hơn nửa tháng sau.

Tại một hải vực ở khoảng cách không biết bao nhiêu vạn dặm bên ngoài đảo Ô Mông, mây đen màu xám chì che kín toàn bộ bầu trời. Trên mặt biển, cuồng phong cuồn cuộn, cuốn theo từng cơn sóng gió động trời.

Một ánh sáng màu xanh phảng phất như bảo kiếm vô cùng sắc bén, xuyên qua trùng trùng điệp điệp sóng lớn, tách chúng thành hai nửa, tóe lên vô số sóng hoa màu bạc giống như trân châu.

Bên trong ánh sáng màu xanh là một nam tử áo bào xanh, thân hình cao lớn, mang trên mặt một cái mặt nạ màu u lam, không nhìn thấy dung mạo. Hai con ngươi xuyên thấu qua lỗ thủng trên mặt nạ, phát ra ánh sáng bóng rạng rỡ.

Người này không phải là ai khác, chính là Hàn Lập, thay thế Lạc Mông tiến đến đảo Hải Dong.

Phía trước hắn ở ngoài mấy chục dặm trên mặt biển nổi một hòn đảo hình tròn phạm vi cùng lắm là gần dặm, đứng từ xa nhìn như một chiếc lá sen xanh biếc hơi hơi đong đưa theo sóng biển dập dềnh. Đó đúng là địa phương theo mục đích chuyến đi này của hắn.

Hàn Lập giảm tốc độ, bay tới gần hơn mười dặm. Lúc này, hình dáng đảo nhỏ trở nên rõ ràng hơn.

Chỉ thấy ở trên đảo rất nhiều cây Hải Dong sinh trưởng, cành lá rậm rạp, xanh tươi, tán cây cực lớn liên tiếp, đan xen lẫn nhau, che đậy toàn bộ đảo nhỏ. Vô số cái chạc cây trưởng thành, kích thước bằng cánh tay, tầng tầng lớp lớp giao thoa lẫn nhau tạo thành một bức tường gỗ màu xanh dày đặc.

Nơi cành cây dày đặc còn sinh ra vô số rễ con dài nhỏ, có cái cắm vào trong bùn đất, có cái rủ xuống biển, rậm rạp chằng chịt nối thành một mảng, thoạt nhìn phảng phất như chòm râu của lão già trên tám mươi tuổi.

Hàn Lập bay đến trước đảo Hải Dong, đứng lơ lửng, nhìn vào trong đảo. Chỉ thấy khắp nơi trên mặt đất của đảo nhỏ đều là phân chim màu xám trắng, trong rừng thì lại không nhìn thấy nửa cái bóng dáng chim biển nào.

Hơn nữa, bên tai của hắn ngoại trừ tiếng "Ô ô" khi gió biển xuyên qua chạc cây thì không thấy một chút âm thanh bên ngoài nào. Toàn bộ đảo nhỏ có vẻ yên tĩnh bất thường.

Đúng lúc này, một tiếng nói có chút lạnh như băng lại đột nhiên vang lên bên tai Hàn Lập:

"Giao Thập Ngũ, nếu như đã đến, vì sao còn không lên đảo?"

Trong lòng Hàn Lập hơi quái lạ, bởi vì thanh âm vừa rồi này không phải từ trong đảo truyền ra, mà là từ bên trong mặt nạ hắn đeo vang lên.

Hắn lập tức khẽ động thân hình, từ từ hạ xuống đảo.

Ở trên đảo, bùn đất rất xốp, một chân vừa đạp lên đã thành một cái hố trũngHàn Lập cứ một bước ngắn một bước dài như vậy xuyên qua rừng rậm, đi tới khoảng giữa bên trong đảo nhỏ.

Tại trung tâm đảo nhỏ có một gốc cây Hải Dong cực lớn, ba người ôm hết, rễ con rủ xuống bốn phía đã bị chém gọt sạch sẽ, tạo ra một mảnh đất trống tương đối rộng rãi.

Trên mảnh đất trống đã có mấy đạo nhân ảnh hoặc ngồi hoặc đứng phân bố ở bố phía thân cây.

Ánh mắt Hàn Lập quét tới, lập tức nhìn ngay người nam tử mặc áo đỏ đang ngồi ngay ngắn ở phía trước cây Hải Dong.

Người này đeo một cái mặt nạ đầu rồng màu đỏ thắm, phía trên cũng điêu khắc rất nhiều phù văn kỳ dị. Tại mi tâm của mặt nạ này cũng có khắc ký tự cổ quái là chữ "Tam".

"Giao Tam"

Trong lòng Hàn Lập khẽ động, trầm ngâm không nói.

Nam tử đeo mặt nạ đầu rồng chỉ tùy ý liếc nhìn Hàn Lập đánh giá, rồi thu hồi ánh mắt, không có chút bộ dạng nào muốn cùng hắn nói chuyện.

Hàn Lập tất nhiên cũng không để ý tới, mà ánh mắt xoay chuyển nhìn sang mấy gã khác.

Chỉ thấy trong đó, một ngã thân hình hơi gù, mặc trên người áo bào tím rộng thùng thình, đeo một cái mặt nạ đầu dê màu lam, phía trên khắc chữ "Cửu".

Gã đó một mực ngồi chồm hỗm trên mặt đất, ánh mắt nhìn chằm chằm xuống đất, cũng không biết đang nhìn cái gì, căn bản không có ý ngẩng đầu nhìn Hàn Lập.

Cách bên cạnh gã không xa là một nam tử cao lớn đang đứng, đeo mặt nạ đầu hổ màu lam, hơi khẽ gật đầu với hắn một cái.

Hàn Lập không nói gì, ánh mắt nhìn trên trán gã là con số "Nhất Lục", rồi cũng khẽ gật đầu.

Ở bên trái thân cây có một nữ tử mặc quần lụa mỏng, đeo mặt nạ con cú mèo, thân thể thướt tha dựa lưng vào cây Hải Dong, hai tay mảnh khảnh khoanh trước ngực, hơi hơi ghé mắt nhìn về phía Hàn Lập, trên mặt nạ của ả là con số "Nhị Nhất".

Ở sau lưng phía bên kia cây Cây Hải Dong có một gã đeo mặt nạ đầu chim ưng màu u lam, có khắc hai chữ "Nhị Ngũ" dò xét đi ra, liếc nhìn Hàn Lập từ trên xuống dưới, rồi lại thôi.

Trên cành ngang bên phải cây Hải Dong có một thâ ảnh gầy gò, đeo cái mặt nạ đầu Viên Hầu, phía trên có khắc một chữ "Bát".

Mắt thấy Hàn Lập dò xét bản thân gã thì hai con mắt màu vàng đất của gã cũng qua lỗ thủng mặt nạ nhanh như chớp mà nhìn lại, cũng đánh giá Hàn Lập.

Ở phía dưới gã này còn có một nam tử gầy mặc áo dài lam, đeo mặt nạ đầu gấu, ngồi nghiêm chỉnh, nhắm mắt dưỡng thần. Chỗ mi tâm trên mặt nạ có khắc hai chữ "Nhất Tam".

Không biết có phải do trở ngại vì quy củ Vô Thường Minh, hay còn do nguyên nhân gì khác mà tất cả mọi người không hề mở miệng nói chuyện với nhau, thậm chí ngay cả tên nam tử áo đỏ đeo mặt nạ Giao Tam kia cũng không có nói thừa nửa chữ cùng những người khác.

Hàn Lập thấy vậy, cũng chọn lấy miếng đất ưng ý rồi ngồi xuống, nhắm mắt điều tức.

Thời gian trôi đi, đã qua tám ngày.

Trong lúc này cũng không có người đến, mà mọi người ở đây cũng không có người nào nói chuyện, cũng không có người nào ly khai.

Bầu không khí nơi này quỷ dị, có gan cũng không nói ra được.

Cho đến sáng sớm ngày thứ chín, thời gian tia sáng mặt trời đầu tiên trên mặt biển chiếu vào trên đảo nhỏ. Nam tử áo đỏ một mực tĩnh tọa tại cây Hải Dong bỗng hơi nhấc đầu, rồi đứng lên trên mặt đất.

Một âm thanh hơi có vẻ đông cứng từ trên mặt nạ đầu rồng truyền ra:

"Đã đến giờ rồi..."

Mọi người nghe tiếng, vội vàng đứng lên trên mặt đất. Nam tử gầy gò đeo mặt nạ đầu Viên Hầu vẫn một mực ở trên cành cây, cũng lập tức từ phía trên nhảy xuống.

Đúng lúc này, bên ngoài đảo nhỏ đột nhiên có một đạo lưu quang phóng tới, như là cự thạch từ trên không trung lao thẳng xuống, đập vào trên đảo nhỏ.

Toàn bộ hòn đảo ầm ầm chấn động, tất cả nhánh cây đều kịch liệt đung đưa.

Chỉ thấy tại chỗ độn quang thu lại, lộ ra một đạo thân ảnh khôi ngô đeo mặt nạ đầu Dã Trư.

Tên kia vừa mới lên đảo, liền hấp tấp lao đến phía trung tâm hòn đảo, nhánh cây bộ rễ ven đường đều bị hắn không tránh không né, trực tiếp đụng gãy.

Đi đến trước mặt mọi người, người này nhìn quét qua một vòng. Sau đó, trực tiếp giật giọng từ cuống họng, quát: "Ai là Giao Tam?"

Nói xong, ánh mắt gã không hề cố kỵ quét trên thân mọi người ở đây, cuối cùng đã cũng nhìn tới trên thân tên nam tử áo đỏ đeo mặt nạ đầu rồng.

"Hoá ra, ngươi chính là Giao Tam. Tranh thủ thời gian công bố nhiệm vụ đi cho được việc. Sau đó, ta còn có chuyện quan trọng muốn làm." nam tử mặt nạ Dã Trư nhìn đối phương từ trên xuống dưới đánh giá, rồi lớn tiếng nói.

"Giao Tam Thập Nhị, ngươi đến muộn." Nam tử áo đỏ nhìn qua nam tử khôi ngô, ngữ khí đạm mạc nói.

"Còn chưa tới nửa nén hương, cũng đáng nhắc tới sao? Tranh thủ thời gian nói chuyện chính đi, đừng chậm trễ thời gian." Nam tử khôi ngô khoát tay áo, không nhịn được nói.

Hàn Lập đứng ở một bên, nhưng trong lòng đột nhiên không biết sao lại nhảy dựng lên, vô thức liền thối lui về phía sau một bước.

Sau một khắc, một màn làm cho mọi người kinh ngạc xuất hiện.

Quanh thân nam tử áo đỏ đột nhiên sáng lên một tầng ánh sáng màu đỏ, "Hô" một cái dâng lên một mảnh hỏa diễm đỏ thẫm, bao vây quanh thân lại, một cỗ sóng khí nóng bỏng lập tức từ trên thân hắn bốc ra, bức mọi người xung quanh nhao nhao lui về phía sau.

Nhưng chỉ thấy thân hình gã mãnh liệt một nghiêng về phía trước, bàn tay như đao, đâm tới phía lồng ngực nam tử khôi ngô đeo mặt nạ Dã Trư.

Đối mặt với đòn xuất thủ không hề báo trước của nam tử áo đỏ, nam tử khôi ngô phản ứng cũng cực nhanh, lùi về phía sau một bước, hai tay trước người rất nhanh kết ấn, bên ngoài thân lập tức sáng lên một tầng quang mang màu trắng.

Cùng lúc đó, một cái thuẫn hình bát giác màu trắng óng ánh cũng hiện ra trước người y.

Chỉ thấy trên mặt thuẫn trải rộng hoa văn hình lục lăng, mặt ngoài lóe lên một tầng hào quang màu trắng chói mắt, từ đó truyền ra từng đợt chấn động pháp tắc.

Mặc dù chỉ là thủ đoạn vội vàng ứng đối nhưng Hàn Lập lại phát hiện cỗ chấn động pháp tắc này tựa hồ so với của Hàn Khâu trước đây còn mạnh hơn vài phần.

Chỉ nghe một tiếng "Phốc" trầm đục.

Thanh thế va chạm kịch liệt cường đại không có trong dự liệu, cũng không có trong tưởng tượng. Hai gã này chỉ là giao thủ một kích, rồi trong nháy mắt phân ra thắng bại.

Mọi người hoảng sợ chứng kiến, bàn tay Giao Tam đã xuyên thấu cái thuẫn bát giác óng ánh trước mặt, trực tiếp đâm vào ngực nam tử khôi ngô.

Ở miệng chỗ vỡ trước ngực y tỏa ra đạo đạo khói trắng, cơ bắp xung quanh đã bị bỏng, trở thành dịch nhầy, như là đốt dầu nhờn, tí tách chảy xuống.

"Bất tuân điều lệnh, lùi lại báo danh, hủy bỏ tư cách hội viên Giao Tam Thập Nhị Vô Thường Minh." Giao Tam chậm rãi rút bàn tay về, lạnh lùng nói.

Lời nói vừa dứt lời, phù văn mặt nạ Dã Trư trên mặt nam tử khôi ngô liền sáng rõ, "Phanh" một tiếng vỡ vụn ra hóa thành bột mịn, tiêu tán trong không khí.

Dưới mặt nạ lộ ra gương mặt dữ tợn, với hai con mắt trợn lên, miệng mở lớn. Dường như y đến chết căn bản cũng không thể tin, thậm chí ngay cả một kích đối phương bản thân cũng đỡ không nổi, rồi cứ như vậy trong nháy mắt bị đánh chết.

...
Chương 103: Hồng Nguyệt đảo chủ
Dịch giả: loki1994

Một tiếng "Phốc xuy"!

Thiên Linh cái của thi thể nam tử khôi ngô bỗng nhiên mở ra. Nguyên Anh màu xanh từ đó nhảy ra, trên mặt tràn đầy sự sợ hãi, hào quang trên thân sáng ngời, nhanh chóng hướng bên ngoài đảo trốn đi.

Nam tử mặc hồng bào cũng không thèm liếc qua, tiện tay búng một cái, một đoàn hỏa diễm như viên đạn bỗng nhiên lóe lên rồi biến mất trong hư không, không thấy dấu vết gì cả.

Cách hơn mười dặm bên ngoài đảo, một đạo hồng sắc hỏa tuyến trong nháy mắt đang đuổi theo đoàn ánh sáng màu xanh kia.

Một tiếng "Phanh", Nguyên Anh của "Giao Tam Thập Nhị" trực tiếp bị nổ tung, hóa thành một mảnh oánh quang, biến mất không thấy gì nữa.

Mọi người xung quanh thấy thế, đều im lặng không nói gì. Bởi vì, tất cả bọn hắn đều mang mặt nạ nên không thể thấy được sắc mặt của nhau như thế nào.

Ánh mắt Giao Tam lần lượt đảo qua từng người một. Trong đôi mắt y, không có bất kì ý tứ đe dọa hay cảnh cáo gì, chỉ là ánh mắt lạnh lùng của y nhìn mọi người cứ y như là vật đã chết.

Trong mắt hắn, mọi người xung quanh giống như là mấy tảng đá, mấy gốc cây, hoặc cùng lắm chỉ là một vài công cụ cho y sử dụng mà thôi.

"Ta tuyên bố nhiệm vụ vào lúc này, đó chính là tiến đến Hồng Nguyệt đảo, tiêu diệt Đảo chủ Công Thâu Hồng." Nam tử mặc hồng bao thu hồi ánh mắt, giọng điệu lạnh lùng như băng nói.

"Cái gì... Đúng là người này?". Khi y vừa dứt lời, có một tên nhẹ giọng hoảng sợ nói

"Điều này..."

Mấy người khác cũng nhao nhao, rợn hết da gà, đều có chút chần chờ.

Dưới mặt nạ đầu trâu, lông mày của Hàn Lập cũng không khỏi nhíu lên. Lúc trước, hắn đã được Lạc Phong đề qua tục danh của Công Thâu Hồng, tên đó cũng không phải là một kẻ đơn giản gì.

Nghe nói, tên đó là một Địa Tiên với tu vi Chân Tiên trung kì cực kì cường đại. Hắn tu luyện chính là Thủy pháp tắc cùng với huyết chi lực lượng, vô cùng hiếm thấy. Ngày thường đã quen với việc giết chóc, nổi lên hung danh hiển hách tại toàn bộ Hắc Phong Hải Vực.

Lẽ ra đối với một kẻ hung lệ như thế, cừu gia tử địch chắc chắn không phải ít. Nhưng mà, bởi vì thực lực của hắn quá mạnh mẽ, cộng với việc tu luyện lực lượng pháp tắc cũng quá mức quỷ dị, nên có rất ít người dám chủ động đi trêu chọc hắn. Không ngờ, mục tiêu lần này của bọn họ lại chính là Công Thâu Hồng.

"Đại nhân Giao Tam...Theo ta được biết, Hồng Nguyệt Đảo luôn có chút gì đó thần bì, rất hiếm giao tiếp cùng với các đảo khác. Vả lại, từ ngàn năm trước đây, cũng chẳng biết tại sao mà đảo này lại Bế quan tỏa cảng. Ngoại trừ có việc cần phải liên hệ với bên ngoài ra, còn cấm tất cả tu sĩ khác đặt chân lên đảo. Đã thế còn ra tuyên bố, hễ là người một mình lén xâm nhập đảo, giết chết không tha..." Giao Bát, người mang mặt nạ đầu dê có chút chần chờ nói.

"Cái này không cần các ngươi lo lắng, lúc trước trong minh đã phái người thâm nhập đảo này, cũng đã thu thập được không ít tin tức truyền về. Căn bản là có thể đợi nắm giữ rõ ràng tình huống sự tình bên trong Hồng Nguyệt Đảo, rồi tiến hành ra tay một lần nữa. Nhưng mà, nửa tháng trước, cao tầng bên trong minh nghiêm lệnh truyền đạt, cần phải mau chóng tiêu diệt Đảo chủ Công Thâu Hồng của Hồng Nguyệt Đảo." Giao Tam liếc qua Giao Bát, chậm rãi nói ra.

"Nghe nói bài danh thực lực của Hồng Nguyệt Đảo chủ tại toàn bộ Hắc Phong Hải Vực cũng gần bằng với vài tên đảo chủ cường đại ở các hòn đảo trung tâm. Dưới trướng hắn còn có mấy tên Tán tiên, thực lực như thế không thể khinh thường được." Mặt nạ đầu hổ Giao Thập Lục suy nghĩ một chút rồi mở miệng nói.

Liền sau đó, một đạo âm thanh hết sức nhỏ vang lên, là nữ tử thướt tha mang mặt nạ con cú mèo, vừa tiến lên vừa nói:

"Đúng vậy, huống hồ gì tên kia còn là Địa Tiên. Ở trên Hồng Nguyệt Đảo, hắn đã chiếm ưu thể về địa lợi. Chúng ta tùy tiện tiến đến như vậy, chỉ sợ..."

"Nực cười! Cái gọi là Địa Tiên chẳng qua chỉ là biết một chút thủ đoạn bàng môn tà đạo mà thôi! Không cần quan trọng về đạo hạnh của hắn. Tại nơi chật hẹp bé nhỏ như Hắc Phong Hải Vực các ngươi, hắn mới có cơ hội hô mưa gọi gió." Giao Tam nghe vậy, hừ lạnh một tiếng nói.

Hàn Lập đang một mực thờ ơ lạnh nhạt, lúc này lại mơ hồ để ý đến Giao Cửu cùng với Giao Bát có chút ít mất tự nhiên, thẳng người nhún vai, tựa hồ đối với lời nói của Giao Tam vừa rồi có chút không vui.

Bất quá cũng chỉ làm vậy, hai người cũng không có làm gì nhiều để tỏ rõ sự bất mãn.

"Ta cảnh cáo trước, lần này truy sát Công Thâu Hồng, nếu kẻ nào có ý định lâm trận rút lui, hãy xem Giao Tam Thập Nhị như là tấm gương." Giao Tam lạnh lùng cảnh cáo.

Tuy rằng bọn hắn ai cũng mang mặt nạ, có mấy người nhịn không được đứng lên mặt đối mặt, xuyên thấu qua ánh mắt, cũng đều tìm hiểu tâm lẫn nhau, chỉ có thể là tự cầu nhiều phúc.

Giao Tam cũng mặc kệ phản ứng của mọi người, nhấc một tay vung lên không trung. Trên bầu trời, một đạo hồng quang bỗng sáng lên.

Bên trong hào quang, hình như có tiếng long ngâm, một chiếc phi chu hình rồng dài ước chừng hai ba mươi trượng hiện ra từ bên trong.

Phi chu toàn thân đỏ như lửa, mũi tàu có một pho tường đầu rồng. Những đường cong uốn lượn xung quanh tràn đầy Linh văn màu vàng, phía trên còn khắc nhiều đồ án Hỏa Vân, thoạt nhìn có chút bất phàm.

Giao Tam nhảy lên, thân hình y bồng bềnh đáp xuống Linh thuyền đầu tiên. Một âm thanh có chút khô cứng lần nữa truyền ra:

"Còn thất thần làm gì?"

"Đây là... Hậu Thiên Tiên Khí, quả nhiên là thủ bút của thượng tiên..." Mặt nạ đầu dê màu lam Giao Cửu, ngửa mặt nhìn qua Linh thuyền đỏ rực, nhịn không được đành tán thưởng một tiếng, sau đó nhảy lên đứng mũi chịu sào.

Mọi người nhao nhao phi thân lên, ánh mắt đều biến đổi. Trong ánh mắt toát ra vẻ hâm mộ.

Đa số những người này đều là Tán Tiên, hiển nhiên không có người nào có được Tiên Khí. Từ khi bước lên con đường tu tiên đến nay, chỉ sợ thấy qua cũng chưa được mấy lần.

Hàn Lập cũng có chút ngoài ý muốn, nhịn không được, nhiều lần đánh giá phi chu.

Mọi người nhao nhao leo lên Linh thuyền. Một lúc sau, Giao Tam hai tay đặt trước người, bấm một đạo pháp quyết, miệng nhẹ phát ra chữ "Nhanh".

Dưới thân Linh thuyền, ánh sáng màu đỏ lập tức sáng rỡ. Từng chùm hỏa diễm tuôn ra bốn phía thành từng mảng, như là vài con Hỏa long tranh nhau bay lên, nhờ chở Linh thuyền, "Oanh" một cái, liền nhảy lên đến cuối chân trời.

Tốc độ cực nhanh, quả thực có thể dùng nhanh như điện để hình dung.

...

Mấy ngày sau.

Tại một hải vực sóng biển cuồn cuộn xanh thẳm. Trên không, một đạo hào quang đỏ như lửa bay nhanh tới, dừng trên cao giữa không trung, lộ ra một chiếc màu phi chu hình rồng đỏ lửa.

Trên Linh thuyền, có mấy thân ảnh đang đứng, đều mang mặt nạ kỳ lạ, thoạt nhìn bộ dạng rất cổ quái.

Toàn bộ đều là thành viên Vô Thường Minh đang trên đường tiến đến Hồng Nguyệt Đảo.

Giờ phút này, Hàn Lập đang đứng một bên trên phi chu, nhìn xa xa về một hòn đảo lớn cách đó hơn trăm dặm.

Tuy nói là hòn đảo, nhưng nó lại lớn hơn Ô Mông Đảo không biết bao nhiêu lần, thoạt nhìn liền tưởng là một lục địa rộng lớn.

"Đây là một ít tình huống của Hồng Nguyệt Đảo, các ngươi tự mình nhìn qua một chút đi." Giao Tam lạnh lùng nói

Dứt lời, bàn tay vung lên. Mấy miếng ngọc giản màu trắng bay ra từ trong tay hắn, hướng về bọn Hàn Lập.

Hàn Lập bắt lấy ngọc giản, nhìn về mọi người ở đối diện. Chỉ thấy, có mấy người trực tiếp cầm lấy ngọc giản, đặt lên mi tâm của mặt nạ.

Hàn Lập bắt chước làm theo. Hắn đặt ngọc giản lên mi tâm của mặt nạ. Một lúc sau, lập tực xuất hiện một chút tranh vẽ cùng với chữ viết lơ lửng bên trong thức hải của hắn

Sau khi xem xong, lông mày Hàn Lập có chút nhăn lên. Hắn phát hiện, diện tích của Hồng Nguyệt đảo so với dự đoán của hắn còn muốn lớn hơn nhiều, có thể chính thức xem nó là một lục địa.

"Đại nhân Giao Tam, trên bản đồ trong ngọc giản này có đánh dấu sáu bảy vị trí. Chắc hẳn những chỗ này chính là những nơi mà Hồng Nguyệt Đảo chủ có thể xuất hiện? Chúng ta có thể đi đến một chỗ để thăm dò cho nó chính xác thỏa đáng?" Đầu dê Giao Cửu mở miệng hỏi.

"Để mau chóng xác định chính xác vị trí của hắn, chúng ta sẽ chia thành ba hướng, phân biệt thành phía Đông, phía Tây và phía Nam của hòn đảo để lẻn vào. Trước hết, sẽ dò xét khu vực của mình, sau đó nhanh chóng đẩy mạnh dò xét về phía trung tâm hòn đảo, cho đến khi chính thức xác nhận được vị trí của hắn". Đầu rồng Giao Tam hầu như không chút nghĩ ngợi trực tiếp đáp.

Hàn Lập nghe vậy trong lòng khẽ động, loại an bài này vốn trong dự liệu của hắn. Trên thực tế, hắn cũng mong bọn họ chia ra nhiều hướng, tốt nhất là chính hắn có thể đơn độc dò xét một hướng, nhưng mà, chuyện đó hiển nhiên là không thể nào xảy ra được.

Quả nhiên, hắn nghe Giao Tam mở miệng nói:

"Giao Bát, Giao Thập Tam, Giao Nhị Thập Nhất, ba người các ngươi tạo thành một đội, phân cho Giao Bát dẫn đội, lẻn vào theo sườn đảo phía Đông, dò xét mấy vị trí được đánh dấu tại phía Đông.

"Vâng."Nam tử gầy gò mang mặt nạ Viên vừa chắp tay, lên tiếng.

Nam tử trầm mặc mang mặt nạ đầu gấu cùng nữ tử thướt tha mang mặc nạ cú mèo cùng đồng thời gật nhẹ đầu, không nói một lời đi về đứng sau nam tử mang mặt nạ Viên Hầu.

Giao Tam quét ánh mắt về những người còn lại, nói ra: "Giao Cửu, Giao Thập Ngũ, Giao Thập Lục, ba người các người tạo thành đội thứ hai, phân cho Giao Cửu dẫn đội, theo hướng Tây lẻn vào đảo dò xét.

"Giao Cửu nhất định dốc hết sức để hoàn thành nhiệm vụ, quyết không phụ lòng mong đợi của Giao Tam đại nhân". Đầu dê Giao Cửu lập tức tiến lên, cúi đầu, cung kính nói.

Hàn Lập cùng với nam tử cao lớn mang mặt nạ đầu hổ tức thì liếc nhau, lập tức đi đến sau lưng Giao Cửu.

Giao Tam không liếc nhìn Giao Cửu, quay đầu nhìn về người còn lại, là một gia hỏa mang mặt nạ chim ưng, thuận miệng phân phó một câu:

"Giao Nhị Thập Ngũ, ngươi hãy theo ta trực tiếp hướng phía Nam mà lên đảo."

Người nọ có chút khàn giọng lên tiếng, không nói thêm gì trực tiếp đứng sau lưng Giao Tam.

"Công Thâu Hồng tinh thông Huyết chi pháp tắc, đối với việc cảm ứng khí tức cực kỳ mẫn cảm. Ở trên đảo, các nơi đều bày ra một ít cấm chế dò xét. Chúng ta mặc dù được nội tầng của Minh ban thưởng mặt nạ che đậy khí tức, bình thường không cần phải lo lắng bị phát hiện. Thế nhưng, nếu là tùy ý sử dụng thần thức dò xét, lập tức có khả năng tức sẽ bị phát hiện. Vì nguyên do đó, lúc lên đảo, nếu không phải việc cần phải sử dụng thần thức. Tuyệt đối không được tùy ý sử dụng thần thức." Giao Tam ánh mắt đảo qua mọi người, giọng điệu có chứa ý vị cảnh cáo mãnh liệt.

"Vâng." Mọi người cùng đáp ứng.

"Cuối cùng nhắc nhở một câu. Sau khi lên đảo, nếu các người phát hiện hồng Nguyệt Đảo chủ trước ta, không được hành động thiếu suy nghĩ, lập tức báo cho ta biết qua mặt nạ. Nhớ kỹ, sử dụng mặt nạ có khả năng bị phát hiện, tuy rằng tỉ lệ không lớn nhưng cũng không thể sử dụng nhiều, chỉ liên hệ khi có tình trạng nguy cấp." Giao Tam âm thanh trầm đục dặn dò.

"Hết thảy mọi chuyện nghe theo phân phó của Giao Tam đại nhân." Giao Cửu lập tức cung kính đáp.

Hàn Lập thò tay sờ sờ mặt nạ trên mặt, đột nhiên nhớ lại thời gian đến Hải Dong Đảo mấy ngày trước. Giao Tam thông qua mặt nạ truyền âm cho hắn, mặt nạ hoàn toàn chính xác có vài phần thần bí.

"Bắt đầu hành động!"

Giao Tam phân phó một tiếng, sau đó phất tay đem Linh thuyền đỏ lửa thu vào.

Sau đó, hắn giơ tay đánh một trảo, liền kéo Giao Nhị Thập Ngũ lại trước người, hai đạo hồng quang đồng thời vụt sáng, hơi lệch về phía Nam của Hồng Nguyệt Đảo vội vã mà đi.

Trên thân bọn người Giao Bát cũng là nhao nhao hào quang sáng lên, bay khỏi chỗ.

Mặt nạ đầu dê Giao Cửu liếc nhìn về hai người Hàn Lập, hời hợt mà nói một câu "Đi thôi", thân ảnh liền hóa thành một đạo ánh sáng màu xanh, chuyển lệch hướng Tây vội vã mà đi.

Hai người Hàn Lập cũng đồng thời hóa thành hồng quang, cùng nhau mà đi, chỉ là tốc độ so với mấy người lúc trước, rõ ràng là chậm hơn một tí.
Chương 104: Triều Thánh

Dịch giả: Khongpit

Không lâu sau đó, Hàn Lập và hai người nữa đi tới địa điểm chỉ định, tại bãi biển phía Tây của Đảo Hồng Nguyệt.

Điều khiến ba người kinh ngạc chính là khu vực này lại có chút hoang vu tiêu điều không có người ở. Nhưng suy nghĩ một chút, Đảo Hồng Nguyệt đã bế quan tỏa cảng mấy ngàn năm, khu vực này hoang vắng cũng là một điều bình thường.

Một vài cấm chế được bố trí, tuy rằng có thủ đoạn ẩn nấp xảo diệu, nhưng đối với ba gã Chân Tiên, bọn hắn tự nhiên có thể nhẹ nhàng tránh được.

Mặc dù vậy, ba người cũng không giám có chút chủ quan nào, tiếp tục ẩn nấp khí tức, theo lộ tuyến định sẵn bay tới địa điểm đánh dấu đầu tiên, chính là một toàn thành tên Thiên Thủy.

Hàn Lập vừa phi hành, vừa quan sát hoàn cảnh hòn đảo.

Khu vực phía Tây của Đảo Hồng Nguyệt phần lớn là bình nguyên, trải rộng trên mặt đất là những thảm thực vật tươi tốt, rừng rậm kéo dài liên miên không ngớt.

Không biết có phải vì cấu tạo và tính chất của đất đai trên đảo, tất cả cây cối sinh trưởng đều có màu đỏ sẫm.

Gió biển thổi qua lá cây rì rào, lay động, giống như nhảy múa giữa một biển lửa, cảnh tượng thực sự rất hùng tráng.

Ba người bay qua rừng rậm, tiến vào bình nguyên, cách cánh rừng hơn mười dặm, có một tòa thành không nhỏ, xa xa nhìn lại có thể đọc được tên của tòa thành được ghi trên cổng là "Phong Hải Thành".

Giao Cửu đeo mặt nạ hình Giao chợt khoát tay, dừng lại.

Hàn Lập cùng Giao Thập Lục đeo mặt nạ hình hổ lập tức dừng lại theo.

"Có chuyện gì vậy?" Giao Thập Lục hỏi, ánh mắt quét khắp nơi xung quanh.

"Chúng ta từ lúc tiến vào đảo đến giờ, đây là lần đâu tiên gặp một tòa thành, không bằng xác nhận vị trí hiện tại. Dù sao bản địa đồ của Giao Tam đại nhân cũng không chính xác, cẩn thận kẻo đi lệch hướng." Giao Cửu trầm giọng đáp.

"Cũng tốt." Giao Thập Lục nghe nói chuyện đó, nhẹ gật đầu.

Hàn Lập tự nhiên là không có ý kiến gì, dù sao đã bay đi gần nửa ngày, xác thực cần xác định lại phương hướng di chuyển.

Ba ngươi từ không trung hạ xuống một cách yên lặng không một tiếng động, đi tới thành trì.

Kết quả lại làm cho ba người ngạc nhiên, đều ngẩn ra.

Tòa thành chỗ này không hề nhỏ, nhưng mà không chỉ cửa hàng đóng cửa, tất cả đều yên lặng, không có một tiếng động nào truyền ra, dường như bên trong không có một bóng người!

"Lưu ý, có thể là cạm bẫy của địch nhân!" Giao Cửu truyền âm với hai người Hàn Lập.

Hàn Lập cùng Giao Thập Lục khẽ gật đầu, lặng lẽ tới gần thành trì, xác nhận bên ngoài thành không có cấm chế gì, mới từ từ đi lên trên tường thành.

Bởi vì Giao Tam dặn dò, nên ba người không thả ra thần thức, tất cả đều vận dụng các thủ đoạn khác nhau để tìm tòi, đều không phát hiện bất cứ điều gì dị thường trong tòa thành.

"Xem ra chỉ là một tòa thành trống mà thôi, nhưng mà có chút không đúng rồi." Giao Cửu lẩm bẩm nói.

"Kỳ quái, tòa thành này không có vẻ gì cổ xưa cho lắm, không lâu trước đây có lẽ còn có người ở chứ, cũng không giống gặp địch nhân tập kích, tại sao lại không còn một bóng người?" Giao Thập Lục nghi hoặc nói.

Hàn Lập nhíu mày, trong lòng cũng có chút nghi hoặc.

Hắn vừa vận dụng thần thông Linh Mục, chứng kiến không ít nhà cửa trống rỗng, cửa hàng hay nhà trọ cũng đóng cửa, nhưng tất cả đều còn sót lại dấu vết của người ở, có lẽ cách đây không lâu vẫn còn người.

Gió lùa theo từng con đường vắng, một vài cửa sổ không được đóng kĩ, va đập tạo thành tiếng ken két, thỉnh thoảng có vài con mèo, chó hoang chạy qua, tất cả tạo nên một loại cảm giác quỷ dị.

"Sự tình nơi đây không có quan hệ gì với chúng ta. Vị trí của chúng ta hiện tại đã được xác nhận trên bản đồ, liền rời đi thôi, nhiệm vụ quan trọng hơn." Giao Cửu mở miệng nói, hiển nhiên không muốn quản chuyện nơi đây.

Hàn Lập cùng Giao Thập Lục gật gật đầu, cũng không có lòng dạ nào mà quản chuyện bao đồng.

Ba người bay qua tường thành, tiếp tục di chuyển theo hướng ban đầu.

Địa hình tiếp theo càng ngày càng bằng phẳng, không bao lâu sau, một mảnh thảo nguyên xanh tươi hiện ra trước mặt ba người. Bọn hắn có thể nhìn thấy không ít dê bò đang thong dong ăn cỏ, tuy nhiên lại không thấy một bóng người nào quanh đây.

Thậm chí tại một vài thôn trấn trên thảo nguyên, cũng không thấy bất kì một bóng người nào.

Tại phần cuối của thảo nguyên, lại xuất hiện một tòa thành trì.

Ba người vừa gặp một tòa thành trống, mặc dù không có tính toán lưu lại nơi này, nhưng vẫn theo bản năng nhìn xuống dưới.

Kết quả lại một lần nữa làm ba người kinh ngạc.

"Ồ trong thành cũng không có một bóng người nào, tại sao đây cũng là một tòa thành trống." Giao Thập Lục cảm thấy kỳ quái hỏi.

"Không cần để ý, có lẽ gần đây khu vực này đã xảy ra chuyện gì đó, vì thế mọi người đã rời đi." Giao Cửu suy nghĩ một chút rồi nói.

"Nếu tòa thành tiếp theo cũng như vậy, ta cảm thấy cần phải thông báo với những người khác một tiếng." Hàn Lập nói.

"Nhìn trên bản đồ, phía trước khoảng hai nghìn dặm, còn có một tòa thành lớn." Giao Cửu gật đầu nói.

Quả nhiên, một lát sau, một tòa thành khác đã xuất hiện trước mắt ba người.

Thành này tên An Thành, diện tích khá lớn, phạm vi chừng mấy trăm dặm.

Vượt qua dự đoán của đám người Hàn Lập, thành này hoàn toàn bình thường, dòng người ra vào đông như đi hội. Bên trong thành cửa hàng như rừng, phi thường nào nhiệt, ngoại trừ phàm nhân còn có không ít những tu si cấp thấp, hoàn toàn khác biệt với hai tòa thành vừa rồi.

"Hắc, người trong tòa thành này không ít, không lẽ những người ở hai tòa thành lúc trước đều tới đây hết?" Giao Thập Lục thả lỏng tinh thần, dùng một giọng điệu trêu trọc nói.

"Hai vị đạo hữu, thời gian chúng ta khá là đầy đủ, hai tòa thành trống có chút quái dị, có lẽ nên điều tra thoáng một chút. Thuận tiện có thể thu thập một chút thông tin về đảo Hồng Nguyệt." Hàn Lập trầm ngâm một chút rồi đề nghị.

"Giao Thập Ngũ nói có lý, chỉ cần cẩn thận một chút thôi." Giao Thập Lục nhìn Hàn Lập, gật đầu nói.

"Nếu như nhị vị có ý kiến như vậy, chúng ta tiến vào trong thành điều tra một chút, nhưng phải hết sức cẩn thận." Giao Cửu nói qua, thò tay chỉ tới một quảng trường ở trung tâm của nội thành.

Một pho tượng màu huyết hồng lẳng lặng đứng đó, tản ra hào quang nhàn nhạt màu đỏ, bao phủ phạm vi hơn trăm trượng xung quanh.

Những người ở xung quanh, vô luận là phàm nhân hay tu sĩ đều tỏ thái đọ vô cùng tôn sùng. Tất cả khi đi qua bức tượng đều khom mình hành lễ, chỉ có điều những tu sĩ ở trong thành có tu vi không cao lắm, cao nhất cũng chỉ đến Kết Đan Kỳ.

Hàn Lập tự nhiên cũng đã sớm để ý tới pho tượng này, chính là một pho tượng bình thường dùng để thu thập Tín Niệm Lực.

Đảo chủ đảo Hồng Nguyệt Công Thâu Hồng chính là một gã Địa Tiên, sắp đặt pho tượng của gã ở các nơi cũng là điều bình thường.

Nhưng dựa vào tin tình báo của Vô Thường Minh, Công Thâu Hồng tu luyện công pháp có chút đặc thù, dường như có thể cảm nhận được những điều xảy ra xung quanh pho tượng. Chính vì vậy, bọn họ lẻn vào toà thành này cũng không thể lỗ mãng làm càn.

Hàn Lập với điều này, vẫn còn có chút hoài nghi trong lòng.

Trong một đoạn thời gian trước đây, hắn đã cố gắng tìm hiểu những tài liệu về pho tượng phổ thông dùng để thu thập tín niệm lực. Những pho tượng này không phải là Địa Chích Hóa thân, bản thân nó cũng không có ngũ giác.

Nhưung nếu Vô Thường Minh đã nói như vậy, hắn tự nhiên không rảnh đem thân ra làm thí nghiệm.

Mặc dù có mặt nạ che đậy khí tức, ba người đều tận lực thu liễm khí tức bản thân.

Nhìn xung quanh náo nhiệt, Hàn Lập có chút cảm khái trong lòng, hồi tưởng khoảng thời gian ở Linh Hoàn Giới, cùng Liễu Nhạc Nhi hành tẩu giang hồ.

Lúc ấy, hắn mặc dù chưa khôi phục thần chí, nhưng khoảng thời gian này hắn vẫn nhớ kĩ.

Tại tu tiên giới tàn khốc, lãnh huyết vô tình, tiểu cô nương này đã coi hắn thực sự trở thành ca ca, hết lòng chăm sóc, điều này thực sự khó gặp, hắn mơ hồ có thể thấy một chút hình ảnh tiểu muội Ảnh Tử trên người đối phương.

Hiện tại, nàng bị một người được coi là đồng tộc mang đi, không biết là đi tới nơi nào.

Hắn đang suy nghĩ, đột nhiên vang lên thanh âm truyền âm của Giao Thập Lục.

"Phía trước có một tửu lâu, không bằng đi vào đó một chút."

Hàn Lập khôi phục lại tinh thần, thuận theo lời đối phương nhìn về phía trước, xuất hiện một quán rượu ba tầng.

Ba người vừa mới vào cửa, một tiểu nhị đã rất lanh lợi ra chào đón.

"Cho chúng ta một gian phòng cao cấp, yên tĩnh." Không đợi tiểu nhị mở miệng, Giao Thập Lục đã mở miệng phân phó.

"Tốt, mời ba vị quan khách theo tiểu nhân." Tiểu nhị liên tục gật đầu, dẫn ba người lên lầu hai, tiến vào một căn phòng sang trọng hào nhoáng.

"Đi hâm nóng hai bầu rượu, làm mấy món nhắm ngon nhất của quán các ngươi. Làm nhanh lên một chút, bạc này dùng để thanh toán, còn thừa cũng không cần trả lại." Giao Thập Lục sau khi ngồi xuống, rất quen thuộc lấy ra một thỏi bạc ném cho tiểu nhị.

Hàn Lập nghe vậy, liếc mắt nhìn Giao Thập Lục, với dáng vẻ của hắn, có lẽ thường xuyên qua lại quán rượu của thế tục.

Giao Cửu lúc này cũng nhìn về phía Giao Thập Lục.

Tiểu nhị thấy bạc, lập tức vui vẻ cười nói, miệng vâng dạ liên tục, bước nhanh ra ngoài.

"Ha ha, làm cho hai vị chê cười. Tại hạ mặc dù sớm đã Ích Cốc không biết bao nhiêu năm, nhưng với rượu cùng thức ăn của thế tục, một mực không dứt bỏ được." Giao Thập Lục thấy ánh mắt khác thường của hai người còn lại, có chút ngượng ngùng giải thích.

"Đạ hữu không cần ngại, mỗi người mỗi sở thích. Lại nói tiếp, ta cũng có một khoảng thời gian hưởng thụ những món ngon của thế tục, hôm nay lại hưởng thụ một lần nữa, thoả mãn cái cám giác được ăn uống." Giao Cửu cười hặc hặc nói.

Tiểu nhị rất nhanh mang đến từng đĩa thức ăn, bày biện rượu cùng thức ăn lên bàn.

Tay nghề của đầu bếp tại tửu lầu quả nhiên không tầm thường, mùi đồ ăn cùng mùi rượu làm cho người ta chảy nước miếng.

Giao Thập Lục rót cho mỗi người một chén rượu đầy, không khách sáo uống liền một lúc hai chén, lộ vẻ thỏa mãn.

Hàn Lập thấy cảnh này, mỉm cười, cũng cầm lấy chén rượu hơi nhấp một chút.

"Ba vị quan khách chậm dùng, tiểu nhân xin phép cao lui." Tiểu nhị nói, đang định quanh người bước ra ngoài.

"Chờ một chút, tiểu nhị." Giao Cửu đột nhiên mở miệng, gọi tiểu nhị lại.

"Khách quan có gì phân phó?" Tiểu nhị dừng chân, xoay người lại cung kính hỏi.

"Ba người chúng ta là thương gia vừa mới tới từ phương Nam. Trước đây vày ngày có đi qua Phong Hải Thành cùng Mặc Lâm Thành, chỗ đó tại sao lại không một bóng người, các ngươi ở An Thanh chắc cũng biết chút tin tức chứ." Giao Cửu mỉm cười hỏi.

"A vị khách quan này hỏi chính là.... Bọn họ trước đây không lâu đều bị gọi đi Triều Thánh tại Hồng Nguyệt Thành rồi, tự nhiên tất cả đều đã đi, vườn không nhà trống." Tiểu nhị vừa cười vừa nói.

Chương 105: Thương lượng

Dịch giả: loki1994

Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Convert: Tiểu Hàn Lập

"Triều Thánh?" Giao Thập Lục đặt chén rượu xuống, hỏi mà không nghĩ ngợi.

Giao Cửu nhướng mày, trừng mắt nhìn Giao Thập Lục.

Sắc mặt Giao Thập Lục lộ ra chút ảo não, hiển nhiên cũng đã ý thức được chuyện gì.

"Triều Thánh, tất nhiên là đi..." Tiểu nhị đang muốn trả lời, sắc mặt chợt biến đổi.

"Ngươi, các ngươi vậy mà không biết Triều Thánh... Các ngươi từ bên ngoài đến..." Tiểu nhị nghiêm nghị quát, đang định làm gì đó.

Bỗng nhiên có hai đạo tinh quang lóe lên, rồi chui vào đầu Tiểu nhị.

Âm thanh của Tiểu nhị bỗng dưng im bặt, thần sắc trở nên mơ màng, lập tức bị khống chế thần hồn.

Hai mắt Hàn Lập hiện ra tinh quang nhàn nhạt, nhìn thẳng vào mắt Tiểu Nhị.

Một khắc trước khi Tiểu nhị kịp hét lớn, hai tay Giao Cửu chuyển động liên tục, làm cho toàn bộ căn phòng được bao phủ bởi một tầng ánh sáng màu lam, một chút âm thanh cũng không thể truyền ra ngoài được.

"Thật có lỗi, ta..." Sắc mặt Giao Thập Lục ửng đỏ.

"Không sao, cũng may Giao Thập Ngũ ra tay nhanh." Giao Cửu khoát tay áo.

"Nói đi, cái gì là Triều Thánh?" Trong mắt Hàn Lập tinh quang lập loè.

Đây là một loại tiểu pháp thuật mê hồn, bởi vì không thể sử dụng lực lượng thần hồn nên uy lực rất yếu. Nhưng mà, đối với người phàm như tiểu nhị thì cũng đủ xài rồi.

"Triều Thánh là truyền thống kéo dài từ xưa đến nay. Cứ cách 60 năm một lần, cư dân trong thành dưới sự dẫn dắt của Thành chủ, sẽ chia thành từng nhóm tiến về Thánh thành Hồng Nguyệt, lắng nghe Thánh chủ đại nhân dạy bảo. Năm này cũng được gọi là năm Triều Thánh." Tiểu nhị đáp một cách máy móc.

"Nếu như chỉ là đi gặp mặt Thánh chủ, tại sao phải mang theo tất cả tiền tài, nữ trang châu báu? Giống như là di dân vậy?" Hàn Lập tiếp tục hỏi.

"Bởi vì, tất cả mọi người đều muốn trở thành người được chọn. Những người may mắn đó sẽ được Thánh chủ ban thưởng cho họ thêm nhiều đất đai phì nhiêu". Tiểu nhị không chút do dự trả lời.

"Người được chọn thì sao? Những người không được chọn thì sao?" Hàn Lập lại hỏi.

"Những người được chọn đều là những tín đồ sùng bái nhất, đây chính là... một bước lên mây... Còn về những người không được chọn, chỉ có thể trở về trong thành." Tiểu nhị nói đến đây, vẻ mặt lộ ra chút hâm mộ.

Ba người Hàn Lập nghe chuyện đó, liếc mắt nhìn nhau. Từ trong ánh mắt của đối phương đều thấy vài phần kinh ngạc.

Nguyên nhân có những tòa thành trống kia là như vậy.

Vị Thánh chủ trong lời của Tiểu nhị chắc hẳn tám chín phần là Công Thâu Hồng, Đảo chủ Hồng Nguyệt rồi.

"Ngươi còn biết gì về Thánh chủ không?" Giao Cửu hỏi.

"Thánh chủ đại nhân ban cho chúng ta đất đai phì nhiêu, bảo hộ chúng ta đời đời được bình an..." Tiểu nhị nói không ngừng nghỉ, nhưng đều là những tin tức vô dụng đối với bọn người Hàn Lập.

"Các ngươi có vẻ rất căm thù người từ ngoài đến, đây đều do Thánh chủ dạy bảo ư?" Hàn Lập lắc đầu, cắt đứt lời nói của Tiểu nhị, tiếp tục hỏi.

"Vâng! Những người đến từ bên ngoài đều là tà ma hải ngoại. Thấy đất đai của đảo Hồng Nguyệt chúng ta dồi dào liền có ý muốn xâm chiếm. Một khi phát hiện, phải lập tức truyền tin cho Thánh chủ, đem bọn chúng giết sạch." Tiểu nhị tiếp tục mờ mịt nói, trong lời nói lộ ra một chút khí tức nghiêm nghị, lạnh lùng.

Giao Thập Lục khẽ hừ một tiếng, mặt Giao Cửu thì trầm ngâm.

Mắt Hàn Lập hơi nheo, rồi suy nghĩ trở lại, tiếp tục hỏi thăm những vấn đề về Hồng Nguyệt đảo chủ, cũng chính là Thánh chủ. Đáng tiếc, tiểu nhị chỉ là người phàm tục, sự tình biết rõ cũng không nhiều lắm, cũng không thể hỏi thêm được bao nhiêu thứ.

Hàn Lập có ý bảo Giao Cửu thu lại màn hào quang màu lam bên trong gian phòng trang nhã lại, hắn thấp giọng niệm vài câu chú ngữ, tinh quang trong mắt lóe lên rồi biến mất.

Thân thể tiểu nhị chấn động mạnh một cái, ánh mắt lập tức khôi phục vẻ thanh minh nhưng nhìn xung quanh có chút ngơ ngác.

"Tốt rồi, nơi đây không có chuyện của ngươi, đi xuống đi." Hàn Lập bình thản nói.

Hắn vừa mới làm phép xóa đi một ít trí nhớ vừa rồi của tiểu nhị.

"Vâng, mời ba vị khách quan từ từ thưởng thức." Tiểu nhị có chút mông lung, cười làm lành một tiếng, lui ra ngoài.

"Nguyên nhân sự việc những tòa thành trống là như vậy, chúng ta đã suy nghĩ quá nhiều." Giao Thập Lục cười cười, nói ra.

"Từ trong miệng của tiểu nhị cũng có một chút tin tức đáng giá. Nếu tất cả dân cư trong thành đều khởi hành đi triều Thánh. Điều đó có nghĩa là, Đảo chủ Hồng Nguyệt hiện nay có lẽ đang ở bên trong nơi đươc gọi là Thánh thành Hồng Nguyệt, tiếp nhận triều Thánh?" Giao Cửu trầm ngâm nói.

Hàn Lập đang suy tư, nhẹ gật đầu. Trong đầu hắn không khỏi hiển hiện lên bản đồ của đảo Hồng Nguyệt được ghi chép bên trong ngọc giản của Giao Tam lúc trước phân phối cho bọn hắn.

Bản đồ rất giản lược, đánh dấu các vị trí thành trì không nhiều. Quả thật, bên trong có một tòa thành trì tên là thành Hồng Nguyệt, chỉ là cách thành Thiên Thủy khá xa.

Chỉ sợ những phàm nhân này nếu muốn đi triều Thánh, chắc chắn phải có tu sĩ tu vi cao cấp thông qua một vài thủ đoạn đặc thù nào đó mà mang bọn họ đi. Nếu không, lấy tốc độ của phàm nhân, cả đời cũng chưa chắc đến được đó.

"Theo ý các người, chúng ta có nên thông báo một tiếng cho những người khác?" Sắc mặt Giao Thập Lục vui vẻ, hiển nhiên cũng nghĩ đến tình huống như vậy.

"Theo ta thấy, chúng ta đến đây dễ dàng thu thập được tin tình báo như vậy, người của Vô Thường Minh không lẽ không thể biết được tin này. Tin của bọn họ báo về có khả năng Đảo chủ Hồng Nguyệt sẽ xuất hiện ở mấy nơi nhưng lại không đánh dấu ở thành Hồng Nguyệt, có lẽ là có duyên cớ. Dù sao, lời của tiểu nhị vừa nói cũng có thể chỉ là lời đồn đãi trong dân gian mà thôi." Hàn Lập suy nghĩ một chút rồi nói.

"Chúng ta cứ dựa theo kế hoạch, đi đến thành Thiên Thủy, tìm được nội gián của Minh rồi tính tiếp". Giao Cửu gật đầu nói.

Ba người thương lượng một phen, rất nhanh lặng yên rời khỏi thành An.

Trong suốt hành trình, ba người lại thấy không ít thành trấn ở ven đường. Số lượng thành trống không ít, hầu như chiếm hai phần ba số lượng thành trấn mà bọn họ thấy qua.

Đã biết được nguyên nhân của những tòa thành trống này, ba người tiếp tục đi, không có dừng lại ven đường.

Ba ngày sau, tại một bình nguyên kéo dài ngàn dặm, sừng sững xuất hiện một tòa thành trống, màu đen, cao hơn mười trượng.

Phía xa ngoài thành, có đồng ruộng mênh mông được một con sông lớn phân ra thành nhiều nhánh sông nhỏ bao quanh, phân chia thành từng khu ruộng lớn nhỏ không đồng đều.

Một nhánh chính của con sông được người ta dẫn hướng, xuyên qua một ruộng lúa xanh tươi, lượn quanh cả tòa thành, tạo thành một con sông đào rộng hơn mười trượng bảo vệ tòa thành.

Giờ phút này đang là sáng sớm, cầu treo đi vào thành chưa hạ xuống. Ngoài thành, dân chúng tụ tập đông đúc hàng trăm hàng ngàn người. Bọn họ tay xách nách mang hoặc là xa phu chở giúp rất nhiều túi hàng hóa, đang đợi cổng thành mở ra.

Giữa đám người, có ba kẻ mặc áo vải, đầu đội mũ rộng vành, đang đứng cạnh nhau, thoạt nhìn tựa như là nông dân, cực kì tầm thường.

Ba kẻ đó không phải ai khác, chính là ba người Hàn Lập đã biến đổi dung mạo, thần thần bí bí đến đây.

Mặt trời vừa mọc, chiếu rọi những tia sáng lên ba chữ "Thành Thiên Thủy" được điêu khắc rõ to trên tường thành. Bên trong thành liền vang lên một hồi chuông vang dội.

Liền sau đó, trong tường thành vang lên từng hồi âm thanh "ruỳnh ruỳnh" của bộ máy truyền động. Dây xích sắt trên cầu treo bắt đầu chuyển động, hạ xuống từ từ.

Mọi người đã chờ đợi từ lâu, bắt đầu bước lên cầu treo, nối đuôi nhau mà đi vào trong thành.

Dưới thành, có một cổng tò vò. Hai bên, có rất nhiều tu sĩ Nguyên Anh kỳ canh giữ. Đội trưởng là một gã tu vị Hóa Thần kỳ, mặc trường bào màu lam, có thêu một vòng Huyết sắc loan Nguyệt trước ngực.

Hàn Lập tuy không thể sử dụng thần thức để dò xét nhưng biết rõ trong thành nhất định có người có tu vi cao hơn trấn giữ.

Qua vài lần quan sát các tòa thành khác, những tòa thành ở đây giống với các hòn đảo khác, tu sĩ cùng người phàm sinh sống cùng nhau bên trong thành. Những người phàm này cũng đã quen với sự tồn tại của tu sĩ.

Trên đảo Hồng Nguyệt, tu sĩ Nguyên Anh kỳ trở lên tựa hồ đều mặc cùng một loại áo lam Huyết Nguyệt, thoạt nhìn giống như là cùng một môn phái nào đó.

Sau khi đi qua cổng, Hàn Lập thấy có ánh sáng xanh nhạt sáng lên trên đỉnh đầu. Hắn ngửa đầu đánh giá một chút thì thấy ở phía trên gạch đá có điêu khắc một đồ án trận pháp hình bát giác, ở giữa còn khảm một gương đồng hình tròn.

Bên trong gương đồng có một đạo hào quang đỏ nhạt, mông lung rọi xuống, chiếu qua một lượt từng người đang đi vào.

Nhìn lướt qua, Hàn Lập có thể đoán được đại khái tác dụng của trận pháp này. Nó dùng để dò xét các tu sĩ cố ý che giấu tung tích, đề phòng người ngoài lén vào trong thành.

Đối với Hàn Lập mà nói, trận pháp này không có chút gì phức tạp, còn chưa nói đến mức cao minh. Nếu tu sĩ Đại Thừa kỳ trở lên có chút ít công phu, có thể che giấu để không bị phát hiện.

Nhưng mà, khí tức của tu sĩ Đại Thừa kỳ trở lên quá lớn, nếu không sử dụng Pháp bảo đặc thù che giấu thì chỉ sợ không cần đến kính này, chỉ cần mới đặt chân lên đảo này, đã lập tức bị phát hiện.

Tu vi của bọn người Hàn Lập vốn cao cường, hơn nữa trên mặt lại đeo thêm mặt nạ huyền diệu, không có chút lo lắng về vấn đề này.

Ba người thản nhiên theo dòng người đang chen chúc, đi vào trong thành. Trải qua một chút thời gian phía dưới trận pháp, hào quang trong gương đồng chỉ thoáng nhúc nhích nhẹ, liền lập tức khôi phục lại như thường. Hiển nhiên là xem bọn người Hàn Lập như người bình thường rồi.

Đi vào bên trong thành, dòng người bắt đầu chuyển hướng phân ra trái phải, cảnh tượng bên trong thành dần hiện ra trước mắt bọn người Hàn Lập.

Trên đường cái trước mặt bọn họ, vô số hiệu buôn trải rộng, thương nhân đông đúc. Hai bên đường, khắp nơi đều trang trí, treo cờ xí Thương gia để mời chào.

Bất quá, bởi vì lúc này còn khá sớm, rất nhiều cửa hàng chưa mở cửa đón khách. Trên đường cái và vỉa hè ngoại trừ dân chúng bên ngoài vừa mới vào thành, cũng không có quá nhiều người.

Chỉ có một số cửa hàng điểm tâm sáng đã quét dọn sạch sẽ, mở rộng cửa tiệm để tiếp đón thực khách.

Bất luận thứ gì trong thành Thiên Thủy so với các tòa thành khác đều lớn hơn. Hai trục đường cái Đông Nam cùng Tây Bắc trải dài, chia tòa thành làm bốn khu vực lớn.

Ba người Hàn Lập dọc theo đường cái đi vào khu vực phía nam tòa thành. Sau đó, rẽ vào một con đường nhỏ, tiếp tục đi hơn nửa canh giờ, liên tục quẹo trái rồi rẽ phải mà đi đến một ngõ hẻm vắng vẻ.

Bên trong ngõ hẻm cực kì yên tĩnh, các dinh thự đều cửa đóng then cài, không có chút âm thanh, cũng không thấy bóng người nào.

Bọn hắn đi đến một dinh thự phổ thông nằm sâu nhất bên trong ngõ hẻm, bước chân dừng lại.

"Chính là bên trong này." Giao Cửu liếc mắt đánh giá một lượt cánh cửa lớn màu đỏ sậm của dinh thự, gật đầu nói.

Đây là dinh thự của thành viên Vô Thường Minh lúc trước lẻn vào đảo Hồng Nguyệt, thành lập một căn cứ bí mật. Bọn họ đi vào nơi này, chính là tới nơi tụ họp cũng như là thu thập tin tình báo.

Giao Thập Lục nghe vây, tiến lên vài bước, gõ cửa giống như là người dân bình thường. Gã đưa tay cầm lấy cái vòng đồng mà đầu thú được điêu khắc trên cửa ngậm, gõ nhẹ hai nhịp ngắn, một nhịp dài.

Âm thanh nặng nề vang vọng. Nhưng sau đó trong nội viện không có chút âm thanh nào đáp lại.

Hàn Lập thấy lạ, định lấy thần thức dò xét một phen nhưng nhớ lại lời cảnh cáo lúc trước của Giao Tam không thể tùy tiện sử dụng thần thức nên thôi.

Giao Thập Lục cùng Giao Cửu đương nhiên cũng phát hiện sự tình tựa hồ có chút không thích hợp nhưng hiển nhiên cũng có băn khoăn giống Hàn Lập nhưng không có ý định sử dụng thần thức trong đầu.

Giao Thập Lục xoay người lại, ánh mắt do dự liếc nhìn hai người phía sau.

Ánh mắt Hàn Lập híp lại một cái, không nói gì.

Giao Cửu tức thì suy nghĩ một chút, dùng tay ra hiệu cho hai người còn lại chuẩn bị tác chiến.

Ngay trước khi ba người chuẩn bị hành động, bên trong dinh thự lại đột nhiên truyền đến một hồi âm thanh lục lạc đang lay động, là ba dài một ngắn như đã ước định.

Ba người hơi ngẩn ra, theo âm thanh nhìn về phía cửa lớn.

Giao Thập Lục suy nghĩ một chút, sau đó thoáng tăng thêm lực đạo trên tay, rất nhanh đập cửa ba cái.

Một lát sau, cửa lớn màu đỏ sậm kêu "Két" một tiếng, mở vào bên trong một khe hở rộng cỡ một người, từ đó lộ ra trước mặt một gã nam tử trung niên.

"Vào đi "

Người nọ đánh giá ba người ngoài cửa một chút, hạ giọng nói ra.

...
Chương 106: Không gian máu
Dịch giả: cubihu

Hàn Lập đánh giá tên nam tử trung niên mặt to, liền phát hiện bộ mặt của gã hiển nhiên cũng là do mặt nạ Vô Thường Minh huyễn hóa ra.

Dùng cái mặt nạ biến ảo dung mạo mặc dù nhìn như thường nhân, không có đặc biệt gì nhưng với người cùng mang mặt nạ trước mặt, hắn lại có thể cảm thấy mặt nạ có một tia liên hệ yếu ớt, giống như sự liên hệ giữa các thành viên Vô Thường Minh với nhau.

Giao Cửu cùng Giao Thập Lục cũng phát hiện điểm này, lập tức theo thứ tự từ khe hở cánh cửa bước vào trong viện.

Hàn Lập thoáng do dự, rồi cũng đi vào theo.

Nam tử mặt to sau khi thấy ba người đều tiến vào viện, liền thò đầu ra bên ngoài cửa nhìn quanh một lượt, rồi mới khép cửa lại.

Gian viện này ước chừng lớn hơn trăm trượng, bên trong trừ việc trồng một cây già khô héo thì cũng chỉ đặt một bộ bàn ghế đá màu xanh nâu xếp dưới tàng cây.

Trừ xung quanh gốc cây già là bùn đất, các chỗ khác đều lát gạch xanh mới tinh, phía trên sạch sẽ, không có đến một chiếc lá khô.

Càng tiến sâu vào bên trong, đối diện cửa lớn là một gian nhà chính. Hai bên còn có vài gian sương phòng, lúc này đều đóng cửa.

Nam tử mặt to một mặt đi trước dẫn đường, một mặt quay đầu lại nói với ba người: "Biết bên trên phái người đến, tại hạ ở đây chờ đã lâu, không biết lần này là vị đại nhân nào chủ trì?"

Hàn Lập từ khi tiến vào viện đến bây giờ vẫn quan sát người trước mặt. Ngay khi đối phương hỏi vấn đề này thì trong mắt của hắn đột nhiên ánh lên vẻ lạnh lẽo, nhấc một quyền đập tới hậu tâm của tên này.

Tên này hiện lên vẻ sợ hãi nhưng tựa hồ sớm có dự phòng, sau lưng đột nhiên sáng lên một mảnh hồng quang, huyễn hóa ra một mặt khiên tròn mịt mờ ánh bạc chắn lại.

Chỉ nghe "Bành" một tiếng trầm đục.

Khiên tròn ánh bạc ầm ầm nổ tung. Tên này bị nện bắn ra ngoài, ngã xuống thềm đá trước nhà chính, miệng phun ra mấy ngụm máu tươi, khí tức lập tức uể oải không ít.

Hai người Giao Cửu hiển nhiên cũng đã nhận ra không đúng. Ngay tại thời điểm ba người đang định tiến lên thì dị biến phát sinh!

Chỉ nghe một âm thanh "Ô...ô...n...g" vang lên.

Hư không bốn phía mơ hồ bắt đầu vặn vẹo một hồi. Lấy tiểu viện làm trung tâm, trong phạm vi mấy trăm trượng đồng thời sáng lên từng đạo hồng quang ngút trời. Tiếp theo giữa không trung hiện ra một hư ảnh trận đồ màu máu to lớn, mặt ngoài vô số phù văn màu máu lượn lờ bất định.

Không chờ ba người Hàn Lập kịp phản ứng, trung tâm trận đồ lóe lên hồng quang. Lập tức, ba người cùng cả tên nam tử mặt to cùng xuất hiện bên trong một không gian màu máu.

Không gian này thoạt nhìn không giống thế giới thật, nhìn khắp mọi nơi phảng phất như vô biên vô hạn.

Ở không trung phía trên đỉnh đầu mọi người đều có một tầng mây màu máu dày đặc, đất ở dưới chân là một mảnh đỏ thẫm, phảng phất thấm đầy máu tươi, cùng với không khí xung quanh cũng tràn ngập mùi máu tanh, cực kỳ khó chịu.

Ngay lúc mấy người còn chút kinh nghi, chưa kịp quan sát bốn phía thì toàn bộ không gian màu máu bỗng nhiên chấn động mạnh một cái. Mặt đất xung quanh lập tức nứt ra mấy trăm kẽ nứt lớn nhỏ không đều, rồi từ đó bốc lên từng cỗ sương mù màu máu nồng đặc.

Từ bên trong sương mù, từng đạo thân ảnh mơ hồ đi ra.

Âm thanh quỷ khóc nổi lên!

Xuất hiện từng con toàn thân đầm đìa máu tươi, phảng phất như người vừa bị lột da. Những Huyết Quỷ hình người đang từ trong kẽ nứt không ngừng leo lên trên mặt đất.

Những con Huyết Quỷ dữ tợn này vừa mới leo ra, liền phát ra từng tiếng kêu khàn khàn cổ quái, nhao nhao đánh tới chỗ mấy người Hàn Lập.

"Nhị vị đạo hữu cẩn thận, không nên chỉ chú ý những con Huyết Quỷ đó. Khí tức nơi này cũng không bình thường." Ánh mắt Giao Cửu đảo qua trên người những con Huyết Quỷ kia, tiếp theo vừa liếc nhìn bầu trời máu, vừa nhắc nhở hai người Hàn Lập.

Hàn Lập tất nhiên cũng phát hiện, mùi máu tanh tràn ngập toàn bộ không gian này tựa hồ ẩn chứa một loại lệ khí quỷ dị, có thể xâm nhập thẳng đến thức hải con người, làm cho ở sâu trong đáy lòng người ta sinh ra một loại cảm giác cuồng bạo.

Bất quá, với thần hồn cường đại của hắn thì cấp độ ảnh hưởng tầm đó không đáng để lo.

Giao Cửu nhắc nhở qua hai người, rồi bàn tay khẽ đảo lấy ra một khối mỹ ngọc trắng muốt được sợi kim tuyến buộc xuyên qua, đeo lên cổ. Bạch ngọc lóe lên oánh quang, tản mát ra một mảnh hào quang óng ánh, bao phủ cả người y.

Tiếp theo, y vung bàn tay kia lên, lam quang lập lòe trước người. Một làn sóng nước màu lam cuồn cuộn tuôn ra, lập tức tràn đến trước người hơn mười con Huyết Quỷ, rồi cuốn vào trong đó, xé thành nát bấy, hóa thành từng đoàn huyết vụ tiêu tán.

Giao Thập Lục cũng không nói một lời mà lấy ra một phù lục màu tím dán lên chỗ mi tâm của mình. Tử quang lóe lên, phù lục biến mất. Tiếp theo, y khẽ quát một tiếng, trong cơ thể truyền ra tiếng vang ken két, cơ bắp trên cánh tay cùng ngực bụng bắt đầu nhanh chóng phồng lên.

Chỉ thấy thân hình y cao lớn lên tựa như một vì sao, rồi lao như cự thạch nhập vào trong đại quân Huyết Quỷ phía trước, lập tức nện bảy tám đầu Huyết Quỷ thành nát bấy.

Hàn Lập thấy vậy, cũng giả vờ giả vịt mà lấy ra một viên đan dược ăn vào, rồi đi nhanh về phía trước. Hắn nhảy tới, hai quyền phanh phanh ném hai con Huyết Quỷ gần đó bay ra ngoài.

Hai con Huyết Quỷ trên đường bay đi còn đập vào hơn mười con Huyết Quỷ đang vọt tới. Sau mấy tiếng trầm đục phanh phanh liên tiếp, tất cả bọn chúng đều hóa thành một mảnh huyết vụ.

Ba người phát hiện rất nhanh. Bọn Huyết Quỷ này giống như thủy triều từ bốn phương tám hướng vọt tới mặc dù nhìn như hung thần ác sát nhưng cũng không khó đối phó, thậm chí có thể nói là không chịu nổi một kích.

Nhưng phiền toái là bọn chúng giống như là vô cùng vô tận. Đánh bại xong một đám, rất nhanh sẽ có Huyết Quỷ từ kẽ nứt trên mặt đất xuất hiện càng nhiều, tiêu diệt như thế nào cũng không hết. Xung quan ba người rất nhanh bị hàng trăm con Huyết Quỷ vây quanh, chật như nêm cối.

Mà ở một bên, tên nam tử mặt to bị Hàn Lập đánh thương, trong hai mắt gã có chút phiếm hồng, mang bộ mặt kinh hoàng giống như ban ngày trông thấy ma. Gã không ngừng tế ra các loại Pháp bảo, lấy ra một bộ trận kỳ bố trí ở xung quanh, tiếp theo lại tế ra một bảo kính, treo ở trên đỉnh đầu, trên người lóe lên hồng quang lóe, liền hiện ra một bộ áo giáp huyết hồng trên người.

Chỉ thấy một tầng tiếp một tầng quang tráo phòng hộ, không ngừng hiện ra bốn phía, tầng tầng lớp lớp bao bọc lấy gã. Huyết Quỷ bên ngoài xông tới nhưng trong lúc nhất thời không gần được thân gã, chỉ có thể điên cuồng mà vung vẩy quỷ trảo, công kích tới bảy tám tầng quang tráo phòng hộ.

Nam tử mặt to tựa hồ vẫn là có chút không yên lòng, tay nắm một thanh trường kiếm màu máu, ánh mắt nhìn quanh mọi nơi, lộ ra vẻ nôn nóng, bất an.

Hiển nhiên là mặc dù gã có thể dùng Pháp bảo, pháp trận ngăn cản số Huyết Quỷ nhưng không cách nào ngăn trở mùi máu tanh xâm nhiễm thần hồn.

Quả nhiên, cũng không lâu lắm, hai mắt gã đỏ rực màu máu, ngửa mặt lên trời hét lớn một tiếng, như là mất đi lý trí, tay vung vẩy huyết kiếm chém loạn xạ.

Do không còn sự khống chế của gã, uy lực Pháp bảo pháp trận xung quanh giảm nhiều, tầng ngoài cùng quang tráo rất nhanh đã bị Huyết Quỷ xé rách thành nhiều mảnh nhỏ.

Cách đó không xa đang chém giết Huyết Quỷ, Hàn Lập thấy một màn như vậy, đột nhiên nghĩ tới điều gì, nhanh chóng truyền âm với hai người Giao Cửu:

"Quỷ vật này giết càng nhiều sẽ khiến mùi máu tanh nơi đây càng dày đặc."

"Không sai! Chúng ta nhất định mau rời khỏi đây. Nếu không một lúc sau, khó đảm bảo sẽ không bị ảnh hưởng." Giao Cửu cũng có chút giật mình nói.

"Nhị vị đạo hữu, ta có biện pháp có thể phá vỡ không gian nơi này nhưng cần hai vị hộ pháp cho ta một lát." Giao Thập Lục đánh bay mấy con Huyết Quỷ trước mặt, rồi trả lời nhưng ngữ khí có chút dồn dập.

"Tốt! Đạo hữu cứ việc thi pháp."

Hàn Lập nói, rồi hai tay như thiểm điện vung một trảo trước người, lập tức hai con Huyết Quỷ bị ném về phía bên trái Giao Thập Lục, đập vào một đám Huyết Quỷ.

Giao Cửu bên kia một hơi đánh bay mấy con Huyết Quỷ ngăn trước người, rồi thân hình nhảy về phía bên phải Giao Thập Lục. Hai tay Giao Thập Lục bấm niệm pháp quyết, trong miệng cũng đồng thời vang lên âm thanh ngâm tụng.

Nương theo lấy một hồi âm thanh trầm thấp "Ù ù", một đoàn hơi nước hào quang màu lam ngưng tụ trước người Giao Cửu, từ đó truyền ra từng trận Thủy chi lực nồng đậm.

Chỉ nghe trong miệng y quát một tiếng "Đi", hai tay lập đẩy mạnh về phía trước.

"NGAO..."

Một hồi âm thanh Long ngâm vang lên, từ phía trước tầng hơi nước trong lập tức lao ra một con Thủy Long màu u lam, giương nanh múa vuốt phóng về đại quân Huyết Quỷ phía bên phải Giao Thập Lục.

Một hồi "Oanh oanh oanh" rền vang.

Sóng nước văng khắp nơi, trong chớp mắt liền có mấy chục con Huyết Quỷ bị Thủy Long xông đến quật ngã, loạn cả quân đoàn.

Cùng lúc đó, thân hình Hàn Lập đã xuất hiện phía bên trái Giao Thập Lục, không ngừng xuyên thẳng qua bên trong Huyết Quỷ, song quyền đại khai đại hợp đem lũ Huyết Quỷ từng con đánh bay, hai mắt chớp động lam quang quét tới bốn phía.

Giao Thập Lục thấy vậy, thân hình nhanh nhẹn khôi phục nguyên trạng, rồi khoanh chân ngồi xuống chỗ này, vung bàn tay lên, trước người liền hiện ra một đạo ba lăng hình dáng thiết trùy màu đen, mũi nhọn hướng lên trên, chỉa thẳng vào vòm trời.

Mặt ngoài vật này trải rộng từng vòng phù văn tối nghĩa rất nhỏ, truyền ra từng trận không gian chấn động, thoạt nhìn tựa hồ là một kiện Hậu Thiên Tiên Khí cấp thấp ẩn chứa một tia lực lượng pháp tắc.

Một màn này để lại trong mắt hai người Hàn Lập cùng Giao Cửu một tia kinh ngạc.

Dù sao bên trong toàn bộ hải vực Hắc Phong, người có được Tiên Khí số lượng không nhiều lắm, huống chi Giao Thập Lục chỉ là một gã Tán Tiên.

Chỉ thấy hai tay Giao Thập Lục vén trước người, âm thanh chú ngữ trầm thấp từ trong miệng điềm tĩnh truyền ra.

Sau một lát, âm thanh ngâm tụng trong miệng y dừng lại, thò bàn tay vòng ra bên trên thiết trùy trước người, lập tức trong lòng bàn tay rách ra một vết, máu tươi chảy ra ồ ồ.

Khi nhiễm máu tươi, thiết trùy lập tức rực rỡ hào quang, phảng phất như bốc cháy, trở nên đỏ thẫm. Chấn động không gian phía trên truyền ra càng trở nên mãnh liệt.

Nhưng vào lúc này, một chỗ tại không gian màu máu đột nhiên vang lên một tiếng hét thảm.

Hàn Lập cùng Giao Cửu lập tức nhìn về phía âm thanh truyền.

Chỉ thấy vòng bảo hộ xung quanh tên nam tử mặt to đều đã bị xé nát. Toàn thân gã cũng đã bị Huyết Quỷ rậm rạp chằng chịt bao phủ ở bên trong.

Nhưng sau một khắc, đột nhiên từ đó sáng lên một đoàn hồng quang, tiếp theo lóe lên từ bên trong Huyết Quỷ nhanh chóng vọt ra. Đó là Nguyên Anh nam tử mặt to, trong tay cầm một thanh huyết sắc tiểu kiếm, trên mặt đầy vẻ điên cuồng mà xông lên trên trời.

Nhưng mà, còn không đợi Nguyên Anh bay ra xa, dị biến tái sinh!

Trên bầu trời một mảnh huyết vân đột nhiên nứt ra một vết rách, từ đó bay ra một cái bát tròn màu tím.

Bát tròn quay tít một vòng, truyền ra một hấp lực vô cùng cường đại, lập tức thoát một cái liền hút cả cơ thể lẫn Nguyên Anh không có lý trí vào trong đó.

Nguyên Anh vừa mới vào bát, một cỗ lực lượng quỷ dị liền lập tức nhào tới, xoắn nó thành nát bấy, hóa thành một mảnh hồng quang óng ánh chui vào bên trong bát.

Sau đó mặt ngoài thân bát hiện ra một đám phù văn khó hiểu, mơ hồ hắc quang, giống như khắc sâu ở trên đó.
Chương 107: Thoát khốn
Dịch giả: loki1994

Ngay lúc bát tròn thôn phệ Nguyên Anh, một gã trung niên tầm hơn năm sáu mươi tuổi, mặc áo bào Huyết Nguyệt màu tím bỗng bay ra từ bên trong huyết vân. Hắn không nói hai lời, khoát tay chỉ vào bát tròn đang lơ lửng giữa không trung.

Chỉ nghe một tiếng "Ô...ô...n...g".

Những phù văn ở mặt ngoài bát tròn bỗng hiện lên những hắc quang sáng rõ, đan xen với nhau hóa thành vô số đường vân tỉ mỉ. Liền sau đó, một đạo hắc quang to cỡ bát ăn cơm, được ngưng tụ lại bên trong bát, hướng về chỗ của Giao Thập Lục đang đứng phía dưới mà bắn ra.

Tốc độ bắn ra còn nhanh hơn tốc độ chạy trốn của Nguyên Anh, hai người Hàn Lập thì đang bị hai con Huyết Quỷ cản trở, muốn ra tay ngăn cản cũng không kịp.

Giao Thập Lục đang ở thời khắc cuối cùng của quá trình thi pháp, khi đối mặt với tình huống đột ngột này, có muốn tránh cũng không thể đươc.

Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, Giao Thập Lục đành phải chuyển hướng của tiêm chùy, hướng về phía đạo hắc quang đang bay tới, thay vì đâm thẳng lên vòm trời như dự tính ban đầu.

Phía trên, thiết trùy đã trở nên đỏ thẫm, bỗng một đạo hào quang lóe sáng lên, hắn chưa kịp bắn ra tiêm chùy thì đã bị đạo hắc quang kia đập trúng.

Một tiếng nổ tung "Ầm ầm" phát ra

Chỉ thấy, trước người của Giao Thập Lục đột nhiên xuất hiện một vòng ánh sáng mặt trời, hào quang đỏ thẫm tỏa sáng chói mắt. Một cỗ sóng khí vô cùng cuồng bạo xuất hiện, quét sạch bốn phương tám hướng, đem đám huyết vụ xung quanh đẩy ra một khoảng mấy trăm trượng.

Huyết Quỷ rậm rạp đông đúc bị vòi rồng quét sạch, thổi tung bay ra ngoài. Hàn Lập cùng với Giao Cửu cắn rang nương theo sóng khí trùng kích, phóng về phía Giao Thập Lục.

Nhưng chưa kịp hướng về phía Giao Thập Lục, đã thấy từng tia xích mang thu lại, hai người ánh mắt khẽ giật mình.

Hai mắt Giao Thập Lục nhắm nghiền, toàn thân tê liệt ngã xuống đất, hôn mê bất tỉnh. Trên tứ chi và thân thể của y, bị mấy đạo cột sáng màu đen hóa thành khoen sắt trói lại, cố định y trên mặt đất. Mơ hồ có thể thấy từng đợt pháp tắc chấn động truyền ra từ trên đó.

Ngay sau đó, bầu trời truyền ra âm thanh sấm chớp liên tục dày đặc.

Thân hình hai người Hàn Lập khựng lại, lập tức nhảy lùi về phía sau.

Oanh long long!

Từng đoàn Lôi Hỏa đỏ thẫm to như cối xay đánh xuống, nhao nhao nổ tung, lập tức Lôi quang chói mắt đem vị trí hai người Hàn Lập vừa đứng bao phủ.

Hàn Lập cùng Giao Cửu ổn định thân hình lại, đồng thời ngẩng đầu nhìn lên không trung.

Chỉ thấy trên tay tên lão giả áo bào tím đang nâng cái bát tròn. Gương mặt gầy gò của y bị một tầng ánh sáng hồng quỷ dị bao phủ. Xung quanh y là từng đám mây máu màu đen, bên trong hiện ra từng luồng điện quang.

"Hắc hắc, lão phu đã sớm nghi ngờ những kẻ kia nhất định còn có đồng lõa, không ngờ lại đến đây là ba gã Chân Tiên. Làm cho lão phu có chút thụ sủng nhược kinh (được sủng ái mà lại lo sợ). Các người nếu không muốn mất đi thần trí hoàn toàn, thì ngoan ngoãn giơ tay chịu trói đi!" Lão giả thấy hai người Hàn Lập nhìn, hắc hắc một tiếng nói.

"Các hạ nếu là kẻ thức thời, tranh thủ thời gian mà thả chúng ta ra ngoài." Giao Cửu lạnh lẽo nói.

"Chậc chậc, sắp chết đến nơi mà còn dám phát ngôn bừa bãi. Đã như thế, để lão phu chiêu đãi các vị một phen." Lão giả áo bào tím cười lạnh một tiếng nói.

Vừa dứt lời, bát tròn từ trong tay y bay ra, quay tít một vòng. Bên trong đám mây máu màu đen, lập tức lôi minh mãnh liệt. Hàng trăm đạo Lôi Hỏa đỏ thẫm bay xuống, như là mưa sao băng lửa, hướng về hai người Hàn Lập chụp xuống.

"Oanh long long!"

Liên tiếp từng tiếng nổ rung trời vang lên, khiến cho toàn bộ không gian đều kịch liệt rung chuyển.

Mỗi khi một đoàn Lôi Hỏa rơi xuống, sẽ để lại trên mặt đất một cái hố to. Từ đó, nổ bung từng bồng huyết sắc hỏa diễm, bắn tung tóe khắp bốn phía.

Chốc lát sau, bên trong phạm vi vài dặm ở cả vùng đất, khắp nơi trong tầm mắt bọn người Hàn Lập đều là từng đoàn huyết sắc hỏa diễm màu sắc u ám, thoáng như là từng đóa sen lửa đẹp đẽ tràn ngập cả đại địa, truyền ra từng luồng nhiệt độ nóng kinh người.

Không biết lão giả cố ý hay là vô tình, mà những chỗ Lôi Hỏa rơi xuống đều không trúng vị trí của Giao Thập Lục đang bị khống chế. Chỉ có điều, không ít hỏa diễm bắn tung tóe trúng khắp người của hắn, đem hắn từ trong trạng thái hôn mê phải tỉnh lại, toàn thân bị bỏng, gương mặt tràn đầy vẻ đau đớn, liên tục rên rỉ không ngừng.

Hai con ngươi Hàn Lập lam quang lập lòe, thân hình không ngừng chuyển động né tránh Lôi Hỏa đang bay đầy trời cùng với bọn Huyết Quỷ, nhưng hắn cũng không thể tránh được, bị ngọn lửa bắn tung tóe lên người.

Thân thể của hắn đến ngày hôm nay, vẫn có cảm giác bỏng nhẹ từ ngoài da truyền đến. Mà càng quỷ dị hơn chính là hắn cảm thấy máu huyết trong cơ thể mình trở nên sôi trào theo ngọn lửa này. Trong nội tâm hắn, một tia ý chí cuồng bạo nổi lên.

Dưới sự thúc giục của tâm niệm, một luồng ý chí mát lạnh từ Đan điền bay lên, chuyển động một vòng khắp đầu hắn, lập tức tia ý chí cuồng bạo đột ngột tan thành mây khói.

Cách đó không xa, trong tay Giao Cửu chẳng biết lúc nào đã xuất hiện ra thêm một hồ lô màu lam, đang phun ra từng cỗ thủy quang màu lam. Xung quanh hắn xuất hiện một màn nước màu xanh, giúp hắn tạm thời có thể tránh được huyết diễm xâm nhập. Nhưng lúc, Lôi Hỏa rơi xuống tràn ngập bốn phía cùng với Huyết Quỷ vây đánh, có chút cảm giác chống đỡ không nổi.

Một khắc sau, xung quanh không gian đã cơ hồ bị huyết sắc hỏa diễm bao trùm, không gian để hai người bọn Hàn Lập có thể trốn tránh càng ngày càng nhỏ.

Trong lúc này, Huyết Quỷ tuôn ra tại kẽ nứt trên mặt đất càng ngày càng nhiều. Bọn chúng có vẻ hoàn toàn không bị ảnh hưởng của huyết diễm, ngược lại, nhờ huyết diễm nên bọn chúng càng trở nên nhanh nhẹn mạnh mẽ, hung hãn không sợ chết hướng về bọn Hàn Lập vây đánh giết tới.

Thân hình Giao Cửu nhoáng cái né tránh mấy đoàn Lôi Hỏa, lập tức chung quang không ít Huyết Quỷ xông tới.

Ánh mắt của hắn ngưng trọng, đột nhiên cắn đầu lưỡi một cái, há mồm phung ra một chút tinh huyết, lóe lên rồi đột nhiên thẩm thấu vào trong hồ lô màu lam trên tay hắn.

Lam mang phía trên hồ lô bỗng phình to, vô số phù văn màu lam thoáng hiện ra. Bên trong hồ lô, một hồi âm thanh như tiếng nước sông lớn chảy nhanh vang lên.

Rầm rầm!

Sóng nước cuồn cuộn trào ra từ miệng hồ lô, hóa thành từng tên thủy binh mặc giáp xanh, tay cầm băng mâu, ngênh chiến Huyết quỷ bốn phương tám hướng.

Làm xong mọi việc, Giao Cửu môi khẽ nhúc nhích truyền âm cho Hàn Lập đang đứng cách đó không xa:

"Giao Thập Ngũ, nhanh chóng kết thúc chuyện này thôi. Ta nghĩ cách kiềm chế lão giả kia, người nhanh đi cứu Giao Thập Lục thoát khỏi nguy khốn, sau đó giúp ta phá vỡ không gian nơi này."

Nói xong, một tia hồng quang trong mắt Giao Cửu lóe lên, toàn thân hóa thành một đạo cầu vồng óng ánh lao thẳng đến lão giả áo bào tím đang ở giữa không trung.

Hàn Lập tỏ vẻ thờ ơ, tựa như không nghe thấy lời của Giao Cửu, cũng không trả lời y.

Hắn đang đưa tay đánh ra mấy quyền kích lên mấy con Huyết Quỷ đang bao vây xung quanh, sau đó thân hình chớp động xuất hiện bên cạnh mấy đoàn Lôi Hỏa. Nhưng đột nhiên, hắn thay đổi phương hướng, bay vòng qua, hướng về một chỗ hư không vội vã bay đi.

Thật khó khăn để Giao Cửu kiềm chế được lão giả áo bào tím. Thấy tình hình vậy, Giao Cửu nao nao, lập tức thở hổn hển, phẫn nộ quát:

"Giao Thập Ngũ, ngươi muốn đi đâu?"

Chưa kịp dứt lời, một đạo hắc quang ngưng thực phá không lao tới, chính là lão giả áo bào tím thúc giục bát tròn trong tay thực hiện công kích, hướng đỉnh đầu Giao Cửu nhanh chóng bắn xuống.

Hắn vội vàng thúc giục hồ lô màu lam trước người. Từ hồ lô, mấy đạo lam quang phun ra, cuồn cuộn một hồi hóa thành một vòng xoáy màu làm khổng lồ trước người Giao Cửu.

Chỉ nghe một âm thanh "Bành" vang lên.

Đạo hắc quang rơi vào trung tâm của vòng xoáy, một đoàn hắc quang nổ tung từ bên trong, vòng xoáy màu lam phát ra âm thanh ù ù rồi cũng nhanh chóng thu nhỏ lại.

Nhưng vào lúc này, tiếng xé gió đại tác!

Thình lình mấy đạo hắc quang ngưng thực từ bên trong bát tròn ra, làm cho Giao Cửu lúc này không để tâm đến Hàn Lập, thúc giục hồ lô màu lam puhn ra lam quang không ngừng, dốc sức liều mạng ngăn cản lại.

Giờ phút này, hồng quang trong mắt hắn càng lúc càng đậm, chỗ miếng bạch ngọc đeo trước ngực trở nên ảm đạm, không sáng óng ánh long lanh như lúc trước.

"Ha ha, đồng bọn của ngươi đã vứt bỏ người mà đi rồi! Bất quá ngươi cứ yên tâm, hắn căn bản không có khả năng thoát khỏi Huyết Mang không gian này đâu!" Lão giả áo bào tím không thèm nhìn đến Hàn Lập, thúc giục bát tròn trong tay, cuồng tiếu nói.

Lúc này, Hàn Lập cũng đã nhân cơ hội mà xuất hiện ở ngoài mấy trăm trượng, cũng không nói hai lời nâng nắm tay lên, hướng về một chỗ phía trước đánh xuống một quyền.

Một tiếng "Ầm ầm" thật lớn vang lên!

Toàn bộ không gian màu máu bỗng nhiên chấn động, một đạo ánh sáng sáng ngời tại chỗ Hàn Lập đánh ra. Sau đó, liền hóa thành một đạo kẽ nứt màu trắng kéo dài mấy ngàn dặm.

Một hồi âm thanh giống như mặt kính bị vỡ vụn vang lên, toàn bộ không gian màu máu lập tức nứt gãy từ chỗ khe nứt màu trắng, tiếp theo đó liền hóa thành vô số mảnh vỡ, biến mất.

Bốn phía bỗng nhiên sáng ngời.

Thân ảnh đám người Hàn Lập lại một lần nữa xuất hiện trên không tại dinh thự ở thành nam Thiên Thủy. Mà ngay lúc này, ở trong con đường tắt ngoài dinh thự, có tám gã tu sĩ mặc áo lam Huyết Nguyệt nằm ngổn ngang lộn xộn, bên cạnh còn rải rác một ít trận bàn.

Bọn họ chính xác là bọn đã triệu hồi cùng với khống chế pháp trận không gian màu máu. Tất cả đều là tu sĩ Hợp Thể kỳ. Lúc Hàn Lập đánh vỡ không gian, tựa như bọn họ gặp phải một loại phản phệ, làm cho thất khiếu chảy máu, trở nên hấp hối.

Mà ở trong sân, thân thể Giao Thập Lục toàn thân cháy đen, không cử động, nằm cạnh gốc cây khô héo.

Quang thiên màu đen trên người đã biến mất không thấy gì, khí tức toàn thân của hắn cũng lộ ra có chút bất ổn. Nhưng mà, cũng không có gì nguy hiểm đến tính mạng.

Một tiếng "Oanh" thật lớn vang lên!

Trên không tiểu viện nổ tung tạo ra một mảng sáng chói mắt, hai đạo thân ảnh từ đó bay ra, bắn về hai phía.

Hướng của nhà chính là Giao Cửu, hào quang màu đỏ trong hai mắt cũng dần dần rút đi, thần thức một lần nữa trở nên tỉnh tháo. Trong mắt hắn hiện lên một tia vui mừng.

Hướng còn lại chính là lão giả áo bào tím, sắc mặt lão lúc này đã trở nên hết sức khó coi. Một chút kinh hãi xuất hiện. Hắn nhìn về phía Hàn Lập, ánh mắt lộ ra cực kì oán độc.

Hắn như thế nào cũng không nghĩ tới, người thoạt nhìn có thực lực yếu nhất trong ba người chính là Hàn Lập lại có thể phát hiện được điểm yếu của đại trận, lại chỉ dùng sức của một mình Hàn Lập mà có thể đánh được cả tòa đại trận chỉ trong một lần.

Phải biết rằng, không gian Huyết Mang cực kì vững chắc hơn so với các đại trận bình thường khác. Tiên nhân phổ thông cho dù có thể phát hiện ra điểm yếu, cũng chưa chắc có thể một kích công phá được.

Ý nghĩ này của lão lóe lên rồi biến mất. Lão liền dùng tay vỗ mạnh một cái vào đáy của bát tròn. Từng vòng chấn động kì dị mà mắt thường có thể thấy được nhanh chóng khuếch tán ra.

Bên trong ngõ hẻm, lập tức truyền ra từng âm thanh "Phốc phốc" liên tiếp vang lên.

Những cái đầu của các tu sĩ Hợp Thể kì kia thi nhau nổ tung, Nguyên Anh xuất hiện bị cỗ chấn động này hấp dẫn, hóa thành từng đạo huyết quang, lóe lên rồi chui vào trong bát tròn, lập tức bị xoắn thành nát bấy rồi biến mất.

Kỳ lạ thay, một người trong đó trên người lại tỏa ra một tầng bạch quang, tựa hồ như là có bảo vật gì đó đang chặn lại cỗ quỷ dị chấn động này, đầu của hắn cũng không có nổ tung. Điều này làm cho lão giả áo bào tím cảm thấy nao nao, hắn cũng không thèm quản, lần nữa thúc giục pháp quyết.

Phù văn màu đen bên trên bát tròn lần nữa sáng rõ, hai đạo hắc quang vừa thô vừa to hơn trước lập tức bắn nhanh ra, phân biệt hướng của hai người Hàn Lập, bắn vọt đến.

Giao Cửu thấy vậy, khiến cho Linh văn mặt ngoài của hồ lô hắn đang cầm trong tay lóe lên, miệng phun ra một cột nước óng ánh to cỡ thùng nước.

Chỉ nghe một âm thanh "Oanh" vang lên.

Hào quang hai màu xanh đen bỗng nhiên nổ tung, vô số bọt nước bắn ra khắp nơi.

Thân hình Giao Cửu bị dư chấn của tiếng nổ, chấn động bay ngược ra xa vài chục trượng, liền ổn định lại thân hình.

Bên kia, Hàn Lập vì né tránh công kích của hắc quang, cũng không khỏi chuyển động thân hình vài cái.

Chờ cho hắn lần nữa ổn định thân hình. Lúc nhìn lên bầu trời, chỗ lão giả áo bào tím vừa đứng chẳng còn ai, đã gió êm sóng lặng, giống như chẳng có chuyện gì xảy ra.

...
Chương 108: Quỷ dị
Dịch giả: cubihu

Hàn Lập suy nghĩ một chút, rồi thân hình thoắt một cái đi tới trước người Giao Thập Lục bị tê liệt ngã xuống ở chỗ cây khô, đỡ y dậy, lấy ra một viên đan dược để y nuốt vào.

"Đa tạ."

Người này thụ thương không nhẹ, nhẹ gật đầu về phía Hàn Lập, rồi không nói một lời khoanh chân ngồi xuống, yên lặng chuyển hoá dược lực, trị thương cho chính mình.

Một bên khác, Giao Cửu từ chỗ phát hiện lão giả áo tím biết mất, thân hình bỗng nhiên nhoáng một cái đi xung quanh ngõ nhỏ, đến trước người một tên tu sĩ Hợp Thể kỳ vẫn còn đang hấp hối.

Không chờ đối phương mở miệng, tay Giao Cửu như thiểm điện, năm ngón như móc câu chộp lấy đầu đối phương, lòng bàn tay lấp lóe lam quang. Tên tu sĩ Hợp Thể liền chớp mắt, rồi bất tỉnh nhân sự.

Cũng không biết, gã thực hiện loại bí pháp nào, ngay chỗ bị lam quang bao bọc, Nguyên Anh bị tách rời ra từ thể nội. Mặt Nguyên Anh màu đỏ nhạt, nhanh chóng tràn đầy vẻ hoảng sợ, hai mắt chỉ hơi mở, trông có vẻ rất uể oải, suy sụp.

Giao Cửu cầm Nguyên Anh trong tay đi vào trong tiểu viện. Đầu tiên là gã nhìn lướt qua Giao Thập Lục đang nhắm mắt điều tức, sau đó lại đưa mắt nhìn về phía Hàn Lập đứng ở một bên.

"Không nghĩ tới đạo hữu trên phương diện trận pháp cấm chế lại có tạo nghệ không cạn. Lúc trước, tại hạ còn nghĩ lầm đạo hữu sợ chiến mà chạy, đúng là có lòng tiểu nhân. Mong đạo hữu chớ trách." Giao Cửu khẽ gật đầu với Hàn Lập, rồi nói.

"Các hạ quá khen rồi, làm gì có cái gì gọi là tạo nghệ trận pháp. Bất quá chỉ là trùng hợp tìm được điểm yếu của chỗ không gian kia thôi. Cũng may mà đạo hữu thần thông quảng đại, có thể kiềm chế tên Tán Tiên kia thì ta mới có cơ hội đi phá trận." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

Giao Cửu nghe vậy cũng không nhiều lời, ánh mắt chuyển hướng nhìn Nguyên Anh trong tay mình. Ánh mắt gã chợt chuyển lạnh, tay kia vung ra một chưởng.

Một tiếng "Phốc". Một chùm sợi chỉ đen tinh tế từ lòng bàn tay bay ra, chui vào trong đầu Nguyên Anh.

Thân thể Nguyên Anh run lên, miệng phát ra tiếng kêu thê lương, thảm thiết.

Giao Cửu không nhúc nhích, từ lòng bàn tay, chỉ đen liên tục phun ra không ngừng, càng ngày càng nhiều, mạnh mẽ lao vào trong đầu Nguyên Anh.

Tiếng kêu thảm thiết của Nguyên Anh càng ngày càng yếu, thần sắc trên khuôn mặt nhỏ nhắn cũng dần dần trở nên ngây ngốc, ánh mắt tan rã.

Giao Cửu khẽ chau mày nhưng mặt không đổi, lòng bàn tay gã lại lóe lên chỉ đen.

Nhưng vào lúc này, bên ngoài thân Nguyên Anh đột nhiên hiện ra một tầng tinh quang, khiến cho thân thể nó trở nên mờ đi.

"Không tốt..." Hàn Lập thấy vậy, đột nhiên nghĩ đến cái gì đó, vội vàng mở miệng.

Nhưng lời còn chưa dứt, Nguyên Anh liền "bụp" một tiếng vỡ vụn, hóa thành một mảnh oánh quang, phiêu tán ra.

Khóe miệng Giao Cửu khẽ nhúc nhích, sắc mặt có vẻ hơi khó coi.

"Xem ra thần hồn Nguyên Anh tên này bị hạ cấm chế nào đó. Một khi sưu hồn chạm đến một ít ký ức sẽ lập tức phát động cấm chế. Không biết Giao Cửu đạo hữu đã dò xét được cái gì?" Hàn Lập khẽ thở dài, hỏi.

"Không tìm được tin tức gì hữu dụng, lấy thân phận tên này, sự tình y biết chỉ sợ vốn cũng không có gì. Bất quá nhân viên Vô Thường Minh ở nơi đây, xác thực đã bị bọn chúng giết." Giao Cửu lắc đầu nói.

Hàn Lập nghe vậy, cau mày lại.

"Vậy bước kế tiếp chúng ta làm sao bây giờ?" Giờ phút này do thương thế trên người khôi phục được một chút, Giao Thập Lục đứng dậy hỏi.

"Trước tiên đem toà thành Thiên Thủy này từ từ điều tra một chút. Nếu chúng ta đã bại lộ, vậy cũng không cần cố kỵ nữa." Ánh mắt Giao Cửu lấp lóe, trầm giọng nói ra.

...

Cùng lúc đó.

Ở giữa tầng mây trên không trung cách mấy vạn dặm bên ngoài Thành Thiên Thuỷ, một chiếc lâu thuyền màu đỏ sậm giống như "theo gió vượt sóng" lao vụt vụt về phía trước.

Lâu thuyền chia làm hai tầng, mỗi một tầng đều có mấy căn phòng độc lập, thân thuyền chung quanh khắc rõ đồ án mấy đôi cánh, huyễn hóa ra tám đôi cánh ráng hồng to lớn, phần phật nhanh chóng.

Trong một gian phòng trên tầng cao nhất của lâu thuyền, tên lão giả áo tím trước đây giao chiến cùng bọn người Hàn Lập đang ngồi xếp bằng, sắc mặt âm trầm.

Y suy nghĩ một chút, rồi lật tay lấy ra một khối ngọc bàn lớn chừng bàn tay, nhìn vào trong đó mấy lần, lập tức từ phía trên nổi lên mảng hồng quang lớn, tiếp đó có một thanh âm hơi khô chát từ trong truyền ra:

"Cừu Ngũ, tình hình như thế nào?"

"Ta đã giao thủ qua với người do Vô Thường Minh phái tới." Mặt lão giả áo tím mặt không thay đổi, nói ra.

"Ha ha, quả là thế, xem ra ta đoán không sai." Gã bên trong ngọc bàn cười đắc ý.

"Hừ! Thực lực của những tên tới so với dự tính của ngươi cao hơn không ít. Hai tên Tán Tiên, còn có một tên Địa Tiên, chừng ba tên Chân Tiên! Nếu không vì ta còn có chút thủ đoạn, thiếu chút nữa thì thua trong tay bọn chúng. Đáng tiếc có một tên thủ hạ bị rơi vào trong tay chúng." Lão giả áo tím nổi giận đùng đùng nói ra.

"A, tên thủ hạ kia có biết thứ gì không?" Âm thanh trong ngọc bàn lại phát ra.

"Một tên tu sĩ Hợp Thể kỳ, có thể biết bao nhiêu thứ cơ chứ." Lão giả áo tím khinh thường nói.

"Vậy là tốt rồi. Riêng nơi đó có đến ba tên Chân Tiên, xem ra lần này Vô Thường Minh đúng là "kẻ đến không thiện". Nếu bọn chúng biết khó mà lui thì cũng bỏ qua. Còn nếu là không biết mà tiếp tục dây dưa, tự Thánh Chủ sẽ cho chúng biết... Tốt, lần này ngươi vất vả, về trước đi." Âm thanh trong ngọc bàn thanh đầu tiên là cười lạnh một tiếng, rồi xoay chuyển lời, nói ra.

Lông mày lão giả áo tím nhíu lại, hiển nhiên đối với khẩu khí vênh mặt, hất hàm sai khiến của đối phương như vậy có vẻ hơi bất mãn, nhưng cũng không nói thêm gì nữa, kết thúc việc đưa tin.

Y phất tay bấm niệm pháp quyết, hồng quang lâu thuyền rực rỡ, tăng tốc thêm lần nữa, mau chóng bay về phía trước.

...

Trong một gian thạch điện nào đó ở thành Thiên Thuỷ.

Gian này có diện tích khá lớn, nhưng hơi trống rỗng. Hai bên có từng cây cột đá sừng sững, trên đỉnh có đặt từng chậu than nhưng không đốt lửa.

Giờ phút này, ba người Hàn Lập đang đứng tại cửa đại điện, đã khôi phục mặt nạ đeo trên đầu.

Lấy tu vi thần thức của bọn hắn, do không phải cố kỵ gì, đã rất nhanh chóng triệt để dò xét toàn bộ Thành Thiên Thuỷ một lần, phát hiện nội thành cũng không có tu sĩ cấp cao Luyện Hư kỳ trở lên, cũng không phát hiện cái gì dị thường, tại thành Nam ở một chỗ hẻo lánh, bọn hắn phát hiện căn thạch điện này.

Ở trung tâm điện có ba bộ thi thể được bày biện chỉnh tề, toàn thân da thịt đều héo khô, bộ mặt vặn vẹo biến hình, tựa như khi còn sống nhìn thấy sự tình cực kỳ khủng bố, bên cạnh còn để mấy cái mặt nạ xanh biếc, so với những cái mấy người Hàn Lập đeo thì không giống lắm.

Nhìn bộ dáng thi thể khô cạn của những người này, tựa như huyết dịch toàn thân bị rút khô chỉ trong nháy mắt.

Đối phương đường hoàng bày thi thể những người này chỉnh tề ở chỗ này, hiển nhiên là có ý khiêu khích.

"Những người này hẳn là những nhân viên trong Minh vào làm nội gián." Giao Cửu kiểm tra một chút thân thể cùng mặt nạ của những người này, chậm rãi nói ra.

"Một tên Đại Thừa, hai tên Hợp Thể, xem ra vừa mới giao thủ liền bị người giết, ngay cả Nguyên Anh đều không thể đào thoát... Hẳn là tên Tán Tiên trước kia hạ thủ, nhưng hình như người này có vẻ có thể sử dụng một chút lực lượng pháp tắc." Ánh mắt Hàn Lập đảo qua ba bộ thi thể, như có điều suy nghĩ, nói ra.

"Lão hồ ly Công Thâu Hồng này, xem ra đã sớm chuẩn bị. Cấm chế trước đó rất giống một cái bẫy được thiết kế tỉ mỉ, dẫn dụ chúng ta từng bước một chui vào." Giao Thập Lục uất hận nói ra.

"Đừng để ý những thứ này. Bên trong toà Thành Thiên Thuỷ này xem ra không tra được đầu mối gì nữa. Trước khi rời đi, ta nên thông tri Giao Tam đại nhân tình huống nơi này, rồi thương nghị một chút xem nên hành động như thế nào." Giao Cửu mở miệng nói.

Gã nói xong lời này, một tay liền bấm niệm pháp quyết. Mặt nạ đầu dê màu lam đang đeo nổi lên một tầng gợn sóng màu lam, lấp loé không yên, rồi bỗng nhiên sáng lên.

Lúc này hai mắt Giao Cửu nhắm lại, bờ môi khẽ mấp máy.

Hàn Lập cùng Giao Thập Lục đứng ở một bên, không lên tiếng quấy rầy.

Sau một lát, quang mang trên mặt nạ Giao Cửu thu vào, tiêu tán ra. Gã cũng mở mắt.

"Giao Tam đại nhân nói thế nào?" Giao Thập Lục vội vàng hỏi.

"Ngài phân phó cho chúng ta bây giờ lập tức đi thành Long Hồ để tập hợp." Giao Cửu chậm rãi nói ra.

"Bọn họ phải chăng cũng bị tập kích?" Hàn Lập đột nhiên mở miệng hỏi.

"Giao Tam đại nhân cùng một đội đạo hữu khác cách khá xa thành trì mục tiêu, giờ phút này còn chưa đuổi kịp. Bất quá xem tình huống chúng ta nơi này, nhân viên liên hệ của bọn họ hơn phân nửa cũng dữ nhiều lành ít. Bây giờ đối phương sớm có chuẩn bị, bọn họ còn muốn đánh lén, chỉ sợ cũng không dễ dàng nữa." Giao Cửu trầm giọng nói ra.

Hàn Lập nhẹ gật đầu, không tiếp tục hỏi nhiều.

"Nơi này đã không còn manh mối nữa, đi thôi." Giao Cửu phất tay phát ra một cỗ lam quang, thu mấy cỗ thi thể trên mặt đất vào, rồi đi ra phía bên ngoài.

Ba người rất nhanh chóng đi khỏi căn thạch điện này, rồi lặng yên rời Thành Thiên Thuỷ, đi tới một cánh đồng bát ngát.

Giao Thập Lục đang muốn thi triển bí thuật ẩn nấp, che dấu hình thể thì bên tai lại truyền đến thanh âm của Giao Cửu:

"Không cần. Giao Tam đại nhân nói nếu địch nhân đã biết sự hiện hữu của chúng ta thì không cần hao tâm tổn trí hành động tiềm ẩn nữa. Chúng ta cứ trực tiếp tiến đến Thành Long Hồ."

Gã nói xong, tay áo vung lên, bốn phía cuồn cuộn sóng nước cuốn lên, ở bãi đất trống phía trước xuất hiện một chiếc phi thuyền lam tinh dài hơn mười trượng. Hình giọt nước hiện lên toàn thân thuyền, sáng óng ánh long lanh, linh quang bốn phía.

Giao Thập Lục vung vẩy tay chân, trong ánh mắt gã khi nhìn về phía phi thuyền toát ra thần sắc mấy phần hâm mộ.

"Toàn thân thuyền này do Vân Lam Thiên Tinh chế tạo thành, mặc dù không tính là Tiên khí nhưng cũng không chênh lệch là bao." Hàn Lập thở nhẹ ra một hơi, cảm thán nói.

"Các hạ quá khen, một cái phi thuyền nho nhỏ cấp bậc Linh Bảo, nào có khoa trương như vậy." Giao Cửu cười ha ha nói.

Lúc trước Hàn Lập cùng kẻ địch giao phong đã thi triển thực lực, để gã rửa mắt mà nhìn nên trong lời nói cũng khách khí lên mấy phần.

"Phi thuyền này rất nhanh, chúng ta dùng nó đi đường cho tiện. Giao Thập Lục, ngươi mau mau khôi phục thương thế, sau này sợ là ác chiến không thiếu đâu." Giao Cửu nói, thân hình thoắt một cái hạ xuống phi thuyền phía trước.

Giao Thập Lục nhẹ gật đầu, cùng Hàn Lập một trước một sau bay người lên trên phi thuyền.

Giao Cửu phất tay đánh ra một đạo pháp quyết, phi thuyền lóe lên lam quang, hóa thành một đạo quang ảnh màu lam bay về phía trước.

...

Toàn bộ Thành Long Hồ có quy mô so Thành Thiên Thuỷ lớn hơn nhiều. Trong thành có một hồ nước chiếm diện tích ngàn mẫu trở lên, nối liền với mấy con sông lớn, một mạch kéo dài từ nội thành ra ngoài thành.

Lúc này là sáng sớm, trong thành dòng người như thoi đưa, lộ ra vẻ phồn hoa.

Khi ba người Hàn Lập "một đường ngựa không ngừng vó" đến một trang viện vắng vẻ ở thành Tây. Lúc bọn hắn đến nơi thì Giao Tam cùng Giao Bát đeo mặt nạ khỉ dẫn đầu đội khác đã đến.

Bất quá, xem ra ba người Giao Bát cũng là vừa mới đến nơi đây.

Dưới sự phân phó của Giao Tam, Giao Cửu nói rõ một lượt chi tiết việc trải qua mai phục tại Thành Thiên Thuỷ. Sau đó, gã vung tay lên, lấy thi thể nhân viên Vô Thường Minh trước đó làm nội gián trong thành đặt ra ngoài.

Giao Tam nhìn qua từng bộ thi thể khô kiệt trên mặt đất, ánh mắt lạnh lẽo. Mấy người còn lại thấy vậy, sắc mặt cũng khẽ biến.
Chương 109: Sơ thám thành Hồng Nguyệt

Dịch giả: cubihu

"Thời điểm phát hiện thì bọn họ đã là bộ dáng như vậy rồi. Mấy người chúng ta phỏng đoán chắc là tên Tán Tiên phục kích chúng ta đã hạ thủ." Giao Cửu đeo mặt nạ đầu dê sau khi nhìn thi thể trên đất, nói.

"Khi biết được tình huống các ngươi, ta cùng nhóm Giao Bát cũng chạy tới nơi mục tiêu của mình thì không ngoài dự liệu, những người lẻn vào trước đây đều không ngoại lệ, toàn bộ mất tích." Giao Tam trầm giọng nói ra.

"Dọc theo con đường này, ngoại trừ trong thành không có một bóng người, nghe nói là con đường bên ngoài tiến đến thành Thánh để Triều Thánh tựa hồ cũng không phát hiện những dị thường khác. Về phần Triều Thánh, kết quả điều tra của chúng ta cùng nhóm Giao Cửu không sai biệt lắm, có lẽ thuộc về một loại phương thức thu thập Tín Niệm Lực của Công Thâu Hồng." Giao Bát mặt nạ khỉ suy nghĩ một chút, rồi nói ra.

"Các ngươi có từng chú ý những người tham gia Triều Thánh không. Nghe nói sau khi Triều Thánh có một vài tín đồ ngoan đạo bị chọn trúng, bản thân không trở về thành trì ban đầu?" Hàn Lập đột nhiên nói ra.

"Quả thật có chuyện như thế, nói là bị dời đi thì càng có thêm nhiều thành trì. Khả năng chỉ là Công Thâu Hồng muốn tăng cường sự tin tưởng của tín đồ và là một loại thủ đoạn nào đó... Nói trở lại, ta cùng Giao Tam đại nhân cũng không có gặp đối phương phục kích, xem ra y đối với Vô Thường Minh chúng ta sớm có đề phòng. Trước kia việc thành viên bên trong Minh lấy được những tin tức có độ chuẩn xác, cũng nên cân nhắc lại một chút." Giao Bát có chút lơ đễnh, xoay chuyển nói.

"Đúng vậy, khả năng đối phương đã nắm giữ được một ít hành tung của những người này bên chúng ta, cố ý đưa tin tức giả, thiết lập thế trận dẫn chúng ta tiến vào, chỉ là có chút phán đoán sai lầm thực lực chúng ta mà thôi. Những thứ khác tạm thời chưa bàn đến nhưng Công Thâu Hồng tuyệt đối sẽ không ở sáu bảy địa phương lúc trước rồi, ngược lại có mấy phần khả năng ở bên trong cái gọi là thành Thánh Thành Hồng Nguyệt. Không bằng cứ đi thẳng tới nơi đó điều tra một chút, có lẽ sẽ có thu hoạch gì." Giao Cửu cười khổ một tiếng, sau đó đề nghị.

"Nói đến sự tình này, đảo Hồng Nguyệt có hai mươi tám cái châu lớn nhỏ, tựa hồ từng châu đều có một tòa thành, đều được gọi là thành Hồng Nguyệt." Giao Bát nghe vậy, lắc đầu nói.

"Chuyện này là thật?" Giao Cửu hơi ngẩn ra.

"Trong bản đồ trước kia lấy được, tuy có một nơi được xưng là thành Hồng Nguyệt nhưng khi chúng ta đi ngang qua một tòa thành nào đó, trong lúc vô tình lại phát hiện nơi chúng gọi là thành Hồng Nguyệt lại ở một địa phương khác. Mới đầu chúng ta cũng không quá để ý nhưng sau đó lại phát hiện sự thật đúng là không phải là như thế. Chúng ta tuy chỉ đi ngang qua mấy châu nhưng tận lực lưu ý, từng châu đều có một thành Hồng Nguyệt." Giao Bát nói qua, giơ tay áo lên, năm cái ngọc giản phân biệt bay về phía trước đám năm người Giao Tam, Hàn Lập.

Đám người Hàn Lập tiếp được ngọc giản, rồi nhao nhao thả ra thần thức dò xét bên trong đó.

Địa đồ trong ngọc giản so với trước kia được đánh dấu nhiều hơn không ít. Ngoại trừ tòa thành Hồng Nguyệt phía trước này thì ở bên trong mấy châu, thình lình cũng đánh dấu một tòa thành Hồng Nguyệt.

Diện tích lãnh thổ từng cái châu đều hết sức bao la, hẳn là tu sĩ cấp cao tận lực giấu giếm, còn phàm nhân thậm chí tu sĩ cấp thấp căn bản không khả năng phát phát hiện điểm này.

"Ở dọc đường trong thành đều chỉ bán địa đồ một khu vực nào đó trên đảo, chưa bao giờ có địa đồ toàn đảo bán ra. Hiện tại xem ra điểm này hẳn là do Công Thâu Hồng cố ý gây nên. Mà dưới tay y, có lẽ những tu sĩ kia đều bị cấm chế đặc thù nào đó, cho nên không thể lộ ra việc này, nếu không sẽ gặp thần hồn bạo liệt mà chết. Thậm chí có khi lúc trước chúng ta lấy được tấm bản đồ kia, cũng là đối phương cố ý tiết lộ cho chúng ta." Giao Cửu gật gật đầu, chậm rãi nói ra.

Lời vừa nói ra, tất cả mọi người trầm mặc xuống.

Dù sao xem manh mối trước mắt, hành tung Công Thâu Hồng, mục tiêu của chuyến đi này lại trở nên mơ hồ, đích xác có chút khó giải quyết.

Hàn Lập chợt như nghĩ tới điều gì, vừa mới buông ngọc giản xuống, lại dính vào trán, trong mắt hiện lên vẻ kinh dị.

"Hiện tại nếu như không có có đầu mối khác, bắt đầu điều tra từ những thành Hồng Nguyệt kia đi. Tất cả mọi người các ngươi hành động chung, dò xét một lượt từng thành Hồng Nguyệt." Giao Tam bỗng nhiên mở miệng nói.

"Giao Tam đại nhân, người không đi cùng chúng ta sao?" Giao Cửu khẽ giật mình.

"Ta tự mình hành động. Các ngươi tra được cái gì, truyền tin tức cho ta là được." Giao Tam liếc nhìn mọi người, sau đó trên thân lóe lên ánh sáng màu đỏ, toàn bộ khí tức trên người lại không hề che giấu chút nào, phóng lên trời, bay đi.

"Xem ra Giao Tam đại nhân rõ ràng là đi tìm tên Công Thâu Hồng rồi. Chúng ta liền theo phân phó của Ngài xử lý đi. Đây là thành Hồng Nguyệt ở Lan Châu, cách nơi này không quá xa." Giao Bát mặt nạ khỉ ho nhẹ một tiếng, nói như thế.

Những người khác lúc này nhao nhao biến ảo dung mạo, rời chỗ đình viện này, lẫn trong đám người, đi ra ngoài thành.

"Chư vị chờ tại hạ một lát, ta có chút việc vặt, trì hoãn mọi người một chút thời gian." Dọc đường một con phố, Hàn Lập chợt mở miệng.

Nói xong lời đó, hắn không chờ mọi người đáp lại, đi nhanh đến một cửa hàng buôn bán các loại sách ven đường.

Những người khác hơi ngẩn ra, bất quá nhìn nhau một cái, rồi cũng không nói gì nhiều.

Cũng không lâu lắm, Hàn Lập liền đi ra, trong tay cầm mấy bộ thư tịch, thoạt nhìn là về hoàn cảnh địa lý đảo này.

"Đợi lâu." Hàn Lập nhẹ gật đầu với mấy người, ở trước mặt mấy người, thu thư tịch vào.

Một đoàn người rất nhanh ra thành Long Hồ, đi đến một chỗ nơi yên tĩnh, sau đó thi triển thủ đoạn phóng lên trời.

Giao Cửu lại lần nữa sử dụng chiếc thuyền Lam Tinh, hai người Giao Thập Lục còn chưa hoàn toàn khôi phục nguyên khí cùng Hàn Lập đã ở trên đó còn vì cử động này của gã làm cho đám người Giao Bát choáng váng.

Hàn Lập đứng ở trên linh thuyền, nhìn xuống con sông lớn phụ cận Thành Long Hồ một cái, rồi khoanh chân ngồi xuống, lấy ra từng quyển điển tịch, cẩn thận lật lên.

Giao Thập Lục có chút kỳ lạ với hành động của Hàn Lập nhưng cũng không để ý tới, tự mình vận công khôi phục.

Hàn Lập rất nhanh chóng lật xem xong những thứ điển tịch này, suy nghĩ một chút, rồi lần nữa lấy ra khối ngọc giản lúc trước Giao Bát đưa cho, thần thức dò xét vào trong đó.

Giờ phút này sắc trời dần dần ảm đạm, bầu trời hiện ra đầy sao chấm chấm.

Nhóm bảy người bay rất nhanh, hơn nửa ngày sau, mới ngừng độn quang ở trước một tòa thành lớn.

Thành này đúng là thành Hồng Nguyệt ở Lan Châu, diện tích lớn hơn nhiều so với thành Long Hồ. Một con sông rộng mấy trăm trượng từ trong thành uốn lượn chảy qua.

Cả tòa thành trì bị một tầng cấm chế màu lam to lớn bao phủ, phía trên thỉnh thoảng nổi lên từng trận nước gợn oánh quang, có chút thần bí, xuyên thấu qua ánh sáng màu lam chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy hình dáng thành trì ở bên trong.

Bất quá, ở lối vào bốn cửa thành Đông Tây Nam Bắc, ánh sáng màu lam cấm chế đều lưu lại bốn lỗ hổng để dòng người ra vào.

Bốn cửa thành đều có một ít tu sĩ mặc lam bào Huyết Nguyệt trông coi, kiểm tra người đi đường ra vào.

"Nếu ta đoán không sai, đây chính là thiên Huyễn Sóng Cấm Quang đại danh đỉnh đỉnh có năng lực giống cấm chế phòng hộ, ngoài ra cực kỳ mẫn cảm đối với thần thức." Giao Bát nhìn cấm chế màu lam, tự lẩm bẩm một tiếng.

"Thành này phòng thủ nghiêm mật như vậy, chẳng lẽ nơi này chính là hang ổ của đảo Hồng Nguyệt?" Giao Nhị Thập Nhất đi sau lưng Giao Bát vui vẻ, nói ra.

Nghe chuyện đó, ánh mắt mấy người khác đều sáng ngời.

"Bất kể có phải hay không, cứ vào xem trước rồi hãy nói. Chư vị cần chú ý hơn, tận lực thu liễm thần thức, không cần chạm đến trận pháp cấm chế." Giao Bát trầm giọng dặn dò.

Nghe khẩu khí Giao Bát như ra lệnh, trong mắt Giao Cửu hiện lên vẻ bất mãn, nhưng không nói gì thêm.

Bảy người hạ xuống chỗ hẻo lánh ở ngoài thành, hoà vào đám người vào thành.

Cửa thành tuy rằng cũng có tu sĩ cấp bậc Hóa Thần trông coi, bất quá bọn chúng tất nhiên nhìn không thấu đám người Hàn Lập ngụy trang. Bảy người thuận lợi vào thành.

Trên mặt đất trong thành đều lát đá xanh, gọn gàng sạch sẽ. Cửa hàng hai bên đường phố như rừng, thoạt nhìn rất phồn hoa.

Hai con đường lớn rộng rãi liên thông bốn cửa thành, chia tòa thành trì làm bốn bộ phận. Trung tâm thành trì có một cái sân cực rộng, ở giữa sừng sững một pho tượng khổng lồ.

Lúc này, người trong thành đứng kín hết chỗ. Ở trung tâm của quảng trường khổng lồ cực kỳ đông đúc. Các nơi trên đường phố cũng giống như vậy, tối thiểu cũng có mấy triệu người.

Giờ phút này, thần sắc tất cả mọi người đều cung kính hướng về pho tượng Địa Chích chính giữa quảng trường khấn vái. Cả tòa thành trì tràn ngập bầu không khí trang nghiêm.

"Đây là..." Chứng kiến tình hình trong thành như vậy, Hàn Lập khẽ giật mình.

Những người khác cũng đều kinh ngạc nhưng lập tức hiểu rõ.

Một màn trước mắt này chỉ sợ đúng là cái gọi là Triều Thánh rồi.

Trong mắt Hàn Lập chợt lóe ánh sáng màu lam, nhìn xung quanh, rồi nhíu mày.

Trong thành tuy nhiều người nhưng đại đa số đều là phàm nhân không có pháp lực. Tuy rằng cũng có tu sĩ nhưng đều là tu sĩ cấp thấp Luyện Khí, Kết Đan.

Dù trong thành cũng có một ít tu sĩ lam bào Huyết Nguyệt nhưng tu vi cũng không cao, cùng những tên thủ vệ cấp độ cũng chỉ là Nguyên Anh kỳ, Hóa Thần Kỳ, một tu sĩ Luyện Hư kỳ cũng không có.

Nơi này thoạt nhìn không hề giống địa phương mà bọn hắn muốn tìm.

Những người khác giờ phút này hiển nhiên cũng chú ý tới điều này, sắc mặt trầm xuống.

"Bất kể như thế nào, trước hết chúng ta dò xét kỹ thành này một lần, nói không chừng có thể tìm ra chút ít manh mối." Giao Bát nói.

Những người khác nghe vậy, đều gật đầu, thương nghị một chút, sau cùng quyết định phân tán hành động.

Diện tích thành trì quá lớn, nếu mọi người dùng thần thức ở quy mô rộng thì không tốt. Hơn nữa, tất cả mọi người đều trong thành, dù nơi này có địch nhân mai phục, cũng kịp thời tiếp ứng lẫn nhau.

Thương nghị xong, từng người tách ra rất nhanh.

Hàn Lập đi dọc theo một con phố, trong mắt lập loè ánh sáng màu lam, dò xét hết thảy xung quanh.

Thân hình hắn giờ phút này trở nên như có như không, cùng cảnh vật xung quanh hòa làm một thể.

Đám đông trên đường phố đều đang yên lặng khấn vái, một thân một mình hành tẩu bốn phía sẽ bị mọi người chú ý. Do đó, hắn dứt khoát thi pháp ẩn nặc thân hình.

Một lát sau, Hàn Lập xuất hiện ở trước một cửa hàng bên đường, đúng là một tiệm buôn bán điển tịch.

Giờ phút này, cả tòa thành trì đều trong lễ Triều Thánh, những cửa hàng này mặc dù đang mở cửa đón khách nhưng cũng không có khách nhân bên trong, chỉ có một chưởng quầy trung niên trông ở trong tiệm.

Thân hình Hàn Lập thoắt một cái bay vào, sau một lát lại đi ra.

Tiếp theo hắn không trì hoãn nhiều nữa, nghiêm túc dò xét các nơi trong thành trì.

Diện tích thành Hồng Nguyệt không nhỏ, bỏ ra trọn vẹn gần nửa ngày, bảy người mới dò xét được một lượt cả tòa thành trì, rồi tập trung một nơi yên tĩnh trong thành.

Đáng tiếc, tất cả mọi người đều không phát hiện được bất kỳ dị thường nào.

Thành Hồng Nguyệt này tựa hồ chỉ là một thành lớn bình thường, không có bất kỳ điểm gì đặc biệt.

"Xem ra nơi này không phải là hang ổ của đảo Hồng Nguyệt. Nếu như thế, lúc này chúng ta cũng không cần tiếp tục lãng phí..." Giao Bát mở miệng nói.

"Đạo hữu Giao Bát, chờ một chút, dưới đất chỗ này có chút cổ quái." Một thanh âm đột nhiên vang lên, cắt lời Giao Bát, chính là Giao Nhị Thập Ngũ nói ra.

Gã đang ngồi chồm hỗm trên mặt đất, từng vòng gợn sóng màu vàng mà mắt thường có thể thấy từ trên thân tản mát ra, rồi chui vào lòng đất.

...
Chương 110: Manh mối
Dịch giả: loki1994

"Giao Nhị Thập Ngũ, có phát hiện gì dưới mặt đất à?" Giao Bát ánh mắt vui mừng, vội hỏi.

"Mọi người có thể cảm ứng chỗ sâu bên dưới trăm trượng một chút" Giao Nhị Thập Ngũ đứng lên, liền nói.

Đám người nghe được lời này liền nhao nhao thả ra thần thức, hướng sâu vào trong lòng đất quét qua, rất nhanh con mắt đều sáng lên.

Ở sâu dưới lòng đất, thình lình xuất hiện một khoảng đất trống rỗng, diện tích khá lớn, hiển nhiên là do người tạo thành.

"Cũng may là ngươi cẩn thận, nếu không là đã bỏ lỡ một địa điểm khả nghi rồi." Giao Bát con mắt híp híp, trong miệng tán dương.

"Đều là do tại hạ tu luyện công pháp đặc thù, cho nên tình huống dưới mặt đất có cảm giác linh mẫn một chút." Giao Nhị Thập Ngũ khiêm tốn cười một tiếng.

"Đi, đi đến cung điện dưới đấ kia nhìn thử xem." Giao Bát cũng không nói thêm gì, dẫn đầu mọi người tiềm nhập vào lòng đất.

Hai thành viên còn lại của tiểu đội Giao Bát lập tức đuổi theo gã, Giao Nhị Thập Ngũ cũng theo sau, tiềm nhập mặt đất.

Rất nhanh, trên mặt đất chỉ còn lại ba người Hàn Lập.

Sắc mặt Giao Cửu có vẻ không vui, không có lập tức đi theo đám người kia tiềm nhập lòng đất.

Giao Thập Lục cùng Hàn Lập thoáng nhìn nhau, cũng đứng yên tại chỗ.

Bảy người mặc dù cùng nhau hành động, nhưng bởi vì lúc trước được Giao Tam phân chia, đã tách ra thành từng nhóm nhỏ hoạt động riêng.

"Chúng ta cũng đi thôi." Giao Cửu trầm mặc một chút, thân hình tỏa ra lam quang, cũng bắt đầu tiềm nhập vào trong lòng đất.

Hàn Lập cùng Giao Thập Lục cũng thi pháp tiến vào trong lòng đất, sau một lúc liền đi đến chỗ không gian nằm trong lòng đất.

Diện tích không gian trong lòng đất cực lớn, chu vi tối thiểu cũng cỡ mấy ngàn trượng

Mặt đất lộ ra vuông vức mười phần, toàn bộ đều được lát bởi những phiến đá màu xanh đen, tạo thành hình dạng một quảng trường hình tròn dưới mặt đất, có chút vắng vẻ giống như từ lâu đã không có người đến.

Mọi người mắt thấy cảnh này, có chút hai mặt nhìn nhau.

Hàn Lập hướng mắt nhìn về một nơi khác trong thạch thất, mũi nhẹ nhàng hít hà.

Hơi nước trong thạch thất này rất nặng, mà trong đó lại tản mát ra một mùi máu tanh, bao quanh bởi một luồng khí âm hàn rất nhạt.

Hắn ngồi xổm xuống, một âm thanh nhỏ bỗng vang lên, năm ngón tay cắm vào một khối đá. Sau khi hắn rút tay ra, phía dưới lộ ra mặt đất màu đỏ sậm.

Kì lạ là trên lớp bùn đất màu đỏ sâm này lại nhiễm một tầng màu đen nhàn nhạt.

Hàn Lập nắm lên một nắm bùn đất, nhìn một lát, phất tay ném đi.

"Giao Thập Ngũ, ngươi có phát hiện gì không?" Giao Thập Lục đi tới, hỏi.

"Không có gì. Chẳng qua là cảm thấy thạch thất này có chút gì đó quỷ dị, mùi máu tanh hòa cùng âm khí lởn vởn xung quanh, giống như là đã có không ít người chết ở đây. Bùn đất dưới phiến đá này đều đã biến thành Âm Thổ." Hàn Lập trầm ngâm nói.

"Nơi đây chắc hẳn là nơi đối phương chuyên xử trí địch nhân." Giao Thập Lục nói như thế.

Hàn Lập chậm rãi lắc đầu. Nếu muốn giết người thì chỗ nào cũng được, cần gì phải tốn công đưa đến nơi dưới lòng đất này, còn cố ý xây dựng một tòa thạch thất?

Mặc dù trong lòng hắn cảm thấy việc này có chút quỷ dị, nhưng trong lúc nhất thời cũng không nghĩ ra là tại sao.

Cùng lúc đó, mấy người Giao Bát cũng đang nghị luận ầm ĩ, đang suy đoán về công dụng của không gian trong lòng đất này.

"Cũng là không cần phiền não, muốn biết tại sao nơi này lại có một không gian trong lòng đất như vậy, chỉ cần bắt một người tra khảo chút liền biết." Giao Cửu chợt mở miệng, phất tay đánh ra một cỗ hoàng mang, là một cây tiểu kỳ màu vàng, lóe lên chui vào đỉnh thạch thất không thấy bóng dáng.

Tại một nơi nào đó bên ngoài quảng trường thành Hồng Nguyệt, một tu sĩ trung niên Nguyên Anh Kỳ mặc áo bào Huyết Nguyệt màu xanh đang tuần tra các nơi trong nội thành để bảo đảm an ninh trật tự.

Vào thời khắc này, mặt đất dưới chân hắn hoàng mang lóe lên, một bàn tay lớn màu vàng nhanh như điện nhô ra, bắt lấy đôi chân của hắn kéo vào trong lòng đất.

Mặt đất dưới chân nam tử trung niên hiện ra từng vòng gợn sóng màu vàng, mặt đất cứng rắn giống như bị biến thành bùn.

Một tiếng "Sưu", thân thể nam tử trung niên trong nháy mắt chui vào trong lòng đất, biến mất không còn tăm tích. Gợn sóng màu vàng trên mặt đất cũng biến mất theo.

Mọi người xung quanh đang chuyên tâm lo Triều Thánh, không người nào phát hiện chuyện vừa mới xảy ra.

Trên đỉnh chóp của quảng trường dưới mặt đất, hoàng mang lóe lên. Một cỗ hoàng quang bao phủ nam tử trung niên đang rơi xuống. "Bịch", âm thanh gã rớt xuống đất vang lên.

Nam tử nhìn thấy bọn người Hàn Lập, trở nên biến sắc.

Bất quá, gã đang bị hoàng mang giam cầm, không thể cử động cũng không thể phát ra được âm thanh nào.

Giao Cửu một phát bắt được đầu của nam tử, hắc quang trong lòng bàn tay phóng lớn ra, hóa thành đạo chỉ đen, trực tiếp chui vào đầu nam tử.

Cơ bắp trên mặt nam tử trung niên trở nên vặn vẹo, ngũ quan chảy máu.

Thần sắc Giao Cửu lạnh lùng, chỉ đen trong lòng bàn tay không ngừng tuôn ra liên tục.

Vào thời khắc này, thân thể nam tử trung niên rung lên bần bật, trong đầu bỗng nghe một tiếng "Phịch" trầm đục, giống như có cái gì đó mới nổ tung.

Thần thái trong mắt của nam tử lập tức ảm đạm, không còn khí tức.

Giao Cửu sầm mặt lại.

Tình huống của người này giống như tình huống ngày trước tại thành Thiên Thủy bắt được tu sĩ Hợp Thể kỳ kia, thần hồn bị thiết hạ cấm chế, một khi sưu hồn đạt được một ít ký ức liền sẽ tự động nổ tung.

"Coi như là có thể sưu hồn, thì những tu sĩ cấp thấp Nguyên Anh kỳ này biết sự tình cũng sẽ không nhiều. Tiếp tục lưu lại nơi này cũng chẳng còn ý nghĩa gì, mau chóng đi tới một tòa thành Hồng Nguyệt khác." Giao Bát thấy vậy, mang theo mấy phần trào phúng nói.

Nói xong lời này, thân hình hắn phóng lên trời cao, ba người bên cạnh gã cũng lập tức đuổi theo.

"Hừ, chúng ta cũng đi thôi." Giao Cửu hừ lạnh, quay đầu nhìn lại Hàn Lập cùng Giao Thập Lục nói, ba người cũng phóng lên trời cao.

Nhóm bảy người lập tức rời đi thành này rất nhanh, ngựa không ngừng vó hướng về tòa thành Hồng Nguyệt tiếp theo

...
Mấy ngày sau, bảy người đi tới một tòa thành trì nằm cạnh một hồ nước to lớn, đang bị cấm chế màu xanh lam to lớn bao phủ.

Nói là hồ nước, nhưng thật ra hồ này thông ra biển lớn, là biển nằm trong đất liền.

Ngoài thành là một bến cảng, hàng trăm hàng ngàn thuyền đang ra vào liên tục, cảnh tượng thật tráng lệ.

Thành này chính là thành Hồng Nguyệt của Phụng Châu.

Đây là tòa thành Hồng Nguyệt thứ sáu mà bọn hắn đã ghé qua trong mấy ngày gần đây.

Mỗi tòa thành đều giống với thành Hồng Nguyệt ở Lan Châu, có cư dân trên đảo đang tiến hành Triều Thánh cùng với không gian trong lòng đất. Trừ những điểm đó ra thì không có chỗ nào khác thường cả.

Bảy người hạ xuống ở ngoài thành, sau đó cũng xâm nhập vào bên trong thành trì

Bên trong thành chia thành hai hướng chính, liên thông với bốn cửa thành xung quanh. Trung tâm tòa thành là một quảng trường hình tròn cực lớn.

Bên trong thành lúc này dầy đặc người giống như là hết chỗ, trên quảng trường thì đông đúc tín đồ từ bốn phương tụ tập về Triều Thánh.

Hàn Lập dùng Minh Thanh Linh Mục quét qua, con mắt nhắm lại.

Nơi này giống với những tòa thành Hồng Nguyệt trước đây, bên trong thành căn bản không có tu sĩ cao cấp, chỉ sợ lần này lại là một chuyến tay không, không có thu hoạch gì, tòa thành này cũng chỉ là một tòa thành bình thường mà thôi.

Giao Bát khẽ nhếch miệng, đang muốn nói cái gì, gió nhẹ thổi qua bên người. Giao Cửu đã mang theo Hàn Lập cùng Giao Thập Lục hướng phía bên trong thành mà đi.

Giao Bát mắt lóe lên một tia lạnh lẽo, cũng không thèm nói lại gì, mang theo ba người còn lại hướng về một con đường khác mà đi.

Một lát sau, ba người Giao Cửu đi tới một nơi hẻo lánh.

Thời điểm đang chuẩn bị chia ra hành động, Giao Cửu đột nhiên hướng về Hàn Lập cùng Giao Thập Lục nói ra: "Trong nhiệm vụ của Minh có một quy định bất thành văn, trong lúc làm nhiệm vụ, người nào phát huy tác dụng trọng yếu đều sẽ được khen thưởng thêm, phần thưởng thì cực kỳ phong phú. Mặc dù bây giờ chưa có nhiều manh mối, nhưng các ngươi nhất định không thể phớt lờ, không được để những chỗ tốt này rơi vào tay bọn người Giao Bát."

Hàn Lập cùng Giao Thập Lục nghe nói lời này, ngơ ngác một chút, lập tức hướng Giao Cửu chắp tay nói:

"Đa tạ đạo hữu chỉ điểm."

Giao Cửu nhẹ gật đầu, hướng về một hướng mà đi.

Giao Thập Lục lên tiếng chào Hàn Lập một tiếng, sau đó bước nhanh về một hướng khác mà đi, thần sắc ra vẻ nôn nóng.

Hàn Lập thì quay người hướng về một con đường khác hai người còn lại, con mắt đảo quanh cửa hàng hai bên đường, tựa hồ đang tìm kiếm cái gì.

Giờ phút này, Triều Thánh bên trong thành đang sắp kết thúc. Trong thành, không ít người đang đi lại, Hàn Lập vẫn di chuyển bình thường, không có ẩn nấp thân hình.

Sau một lát, Hàn Lập bước nhanh đi vào một cửa hàng bên đường, hóa ra là một cửa hàng chuyên bán điển tịch.

Cửa tiệm quy mô không nhỏ, tổng cộng có bốn tầng, tầng thứ nhất có ba gian phòng, mỗi một phòng đều rộng khoảng bốn, năm trượng, bên trong chứa đầy giá sách.

Bởi vì đang trong Triều Thánh nên cửa hàng khá vắng vẻ, không có bao nhiêu khách hàng.

"Vị khách quan, ngài cần điển tịch gì?" Nhìn thấy Hàn Lập tiến đến, một nam tử trung niên mập mạp với bộ râu cá trê trên môi, vẻ mặt tươi cười tiến lên đón, thoạt nhìn giống như chưởng quỹ nơi này.

"Nơi này của ngươi có địa đồ cổ xưa hoặc là điển tịch địa lý, niên đại càng xa càng tốt." Hàn Lập thoáng nhìn qua giá sách bên trong tiệm, nói.

"Địa đồ... Dĩ nhiên là có, bất quá niên đại đều không phải là rất xa xưa." Nam tử trung niên mập mạp trong mắt lóe lên một tia dị dạng, lập tức liền khôi phục, thong dong nói.

Mặc dù dị sắc trong mắt nam tử trung niên chỉ lóe lên một cái rồi biến mất, bất quá cũng không thể thoát khỏi con mắt của Hàn Lập.

Trong lòng của hắn khẽ động, hai con ngươi hiện ra một tầng tinh quang.

Trung niên nhân mập mạp ngơ ngác nhìn con mắt Hàn Lập, thần sắc lập tức trở nên ngây dại ra.

"Đem địa đồ cùng với điển tịch địa lý cổ xưa nhất của các ngươi lấy ra đây." Hàn Lập từ tốn nói.

"Vâng." Trung niên nhân mập mạp chất phác nói, xoay người đi vào bên trong.

Hàn Lập cất bước đi theo.

Sau một lát, hắn đi ra khỏi cửa hàng, trong tay liếc nhìn một quyển sách có trang bìa màu nâu, chất sách tựa hồ làm từ một loại da thú nào đó, nhìn cực kỳ cổ xưa.

"Quả nhiên..." Trong mắt Hàn Lập lóe lên vẻ hưng phấn, tự lẩm bẩm.

Gần nửa ngày sau, một nhóm bảy người lần nữa tụ tập, sắc mặt đều trở nên cực kì âm trầm.

Tại tòa thành này, bọn hắn vẫn không có chút phát hiên nào. Không gian trong lòng đất vẫn trống rỗng như cũ, không có chút manh mối nào.

"Công Thâu Hồng này đến cùng là trốn ở chỗ nào? Chẳng lẽ muốn mấy tên Chân Tiên như chúng ta một mực tìm kiếm trong lòng đất ở đảo này?" Giao Bát nhìn thủ hạ là Giao Nhị Thập Nhất, nhịn không được liền phàn nàn.

"Không cần phải gấp gáp, mặc dù Công Thâu Hồng đã trốn đi, nhưng nơi này chính là nơi ở của hắn. Thành Hồng Nguyệt chỉ có hai mươi mấy tòa thành, chúng ta tìm qua từng cái một, chắc chắn sẽ có thể phát hiện một chút manh mối. Tiếp theo, chúng ta đi đến thành Hồng Nguyệt ở Tàng Châu." Giao Bát nói, liền muốn quay người rời đi.

"Giao Bát đạo hữu, chờ một chút, vấn đề về chỗ trốn của Đảo chủ Hồng Nguyệt, ta có khả năng tìm được một chút manh mối." Một thanh âm đột nhiên vang lên, lại là Hàn Lập.

Nghe được lời này, mọi người nhất thời giật mình, tất cả đều nhìn về phía Hàn Lập.

"Thật chứ? Manh mối như thế nào?" Giao Cửu trong lòng vui mừng, liền vội vàng hỏi.

Hàn Lập bấm tay một chút, một mảnh thủy quang nổi lên, ngưng tụ thành mặt thủy kính, phía trên hiện ra một đồ án.

"Mời chư vị xem." Hàn Lập nói ra.

Ánh mắt mọi người nhao nhao rơi vào trên thủy kính, phía trên là địa đồ hòn đảo, so với địa đồ hòn đảo mà Giao Bát lúc trước cho mọi người xem cơ bản là giống nhau, chỉ khác là có vài phần kỹ hơn.

"Địa đồ này không phải là địa đồ lúc trước của đạo hữu Giao Bát đã bổ sung thêm à, chúng ta đã sớm nhìn qua." Giao Nhị Thập Ngũ hừ một tiếng, có chút khinh thường nói.

Trong mắt người khác cũng nhao nhao hiển hiện vẻ nghi hoặc.

"Ồ!"

"Ồ!"

Nhưng vào lúc này, hai tiếng kêu nhẹ truyền ra, là đến từ Giao Bát cùng Giao Cửu.
Chương 111: Thiên tuyển
Dịch giả: cubihu

"Xem ra hai vị đạo hữu cũng chú ý. Bản đồ lúc trước nhìn như không có vấn đề gì nhưng rõ ràng là có ý đồ không vẽ các hòn đảo nằm bên trên các con sông lớn chảy qua vì địa đồ công khai bán ra trong thành đều không có đánh dấu những dòng nước này, mà bản thân chúng ta đi cùng nhau, thấy được rõ ràng có rất nhiều trường giang đại hà. Ta cũng đều đã đánh dấu lên." Hàn Lập cười cười, nói ra.

Những người khác nghe chuyện đó, nhao nhao như có điều gì suy nghĩ, rồi một lần nữa nhìn về phía địa đồ kia.

Quả nhiên như Hàn Lập nói, địa đồ tuy rằng tường tận nhưng mà có rất ít dòng chảy của các con sông, mặc dù có thì cũng chỉ là một ít con sông nhỏ.

Ánh mắt mọi người khi trước đều bị hấp dẫn bởi những thành trì nên không chú ý tới điểm ấy.

"Mấy ngày nay đến mỗi một thành trì, ta đều góp nhặt một ít tư liệu hoàn cảnh địa lý trên đảo, nhất là một ít địa đồ cổ xưa. Cuối cùng đã tìm được một ít tư liệu về dòng chảy của các con sông lớn." Hàn Lập nói qua, đưa một ngón tay ra.

Bên trên Thủy kính nhấp nháy quang mang, một vài khu vực trên bản đồ hiện ra từng con sông lớn.

"Điều này là..." Mọi người nhìn Thủy kính, liền biến sắc.

"Bởi vì thời gian vội quá, ta chỉ thu thập được tư liệu dòng chảy có thế thôi. Cái gọi là "nhìn cây thấy rừng" thì chư vị cũng phát hiện rằng những thành Hồng Nguyệt mà chúng ta đi ngang qua thì các thành trì lớn đều tọa lạc tại phụ cận các dòng chảy lớn. Mấy ngày nay ta tự mình chứng kiến cũng kiểm chứng điều này là đúng." Hàn Lập chậm rãi giải thích.

Những người khác hồi tưởng mấy tòa thành trì đã đến lúc trước, xác thực mỗi một tòa đều ở phụ cận sông lớn hoặc hồ nước. Giờ phút này, chỗ Thành Hồng Nguyệt mà mọi người đang đứng cũng thế.

"Cái này cũng không có gì đâu. Gần đại giang đại hà thì vận chuyển tự nhiên tiện lợi nhiều hơn. Không chỉ ở đảo Hồng Nguyệt mà ở một ít hòn đảo khác, thành trì lớn cũng đều được tính toán xây ở phụ cận sông lớn." Giao Thập Tam nói ra.

"Tuy nói như thế, bất quá ta vừa mới thi triển Thuật mê hồn với chưởng quầy buôn bán điển tịch ở thành này. Từ đó được biết một tin tức là ở trên đảo bất luận điển tịch gì đều nghiêm cấm vẽ hướng các dòng chảy hội tụ. Vả lại mệnh lệnh này là của Thánh chủ, chính là Công Thâu Hồng tự mình phát ra, hiển nhiên nhằm che giấu điều gì." Hàn Lập tiếp tục nói.

"Điều này..." Khẩu khí Giao Thập Tam trì trệ lại.

"Mặc dù không biết vì sao vị Hồng Nguyệt đảo chủ này phải làm như thế nhưng ta đã vẽ ra hướng dòng chảy của những con sông phân bố này hội tụ. Chỗ giao hội của tất cả dòng chảy là nơi đây." Hàn Lập chỉ ngón tay hướng đến một tòa thành trì trên bản vẽ.

Chỗ đó, đúng là Thành Hồng Nguyệt ở Khôn Châu.

"Những thứ này đều chỉ là phỏng đoán mà thôi. Ngươi có thể xác định tên Công Thâu Hồng là ở chỗ đó không?" Giao Nhị Thập Ngũ nghi ngờ nói.

"Tại hạ tự nhiên không dám khẳng định. Bất quá chúng ta cũng chẳng có đích đến để tìm kiếm y, không bằng đến nơi đây xem trước, khả năng cũng lớn hơn một chút." Hàn Lập chậm rãi nói ra.

Bờ môi Giao Nhị Thập Ngũ giật giật, tựa hồ muốn phải phản bác vài câu nhưng rồi lại không tìm thấy lời để bác bỏ.

"Nói rất có lý! Đạo hữu Giao Thập Ngũ, nhờ ngươi phát hiện điểm này, nếu không chúng ta đến bây giờ còn mù mịt, không thấy manh mối." Giao Cửu cười ha ha một tiếng, vỗ tay nói.

Sau khi cùng nhau hành động, gã luôn luôn cảm giác bị Giao Bát chèn ép, giờ phút này rốt cuộc đã hãnh diện, tâm tình trở nên khoan khoái, dễ chịu.

"Không sai, thật sự nếu tìm khắp một lượt hơn hai mươi tòa thành Hồng Nguyệt thì chỉ sợ đến lúc đó Công Thâu Hồng đã sớm nhận được tin tức, không biết trốn đi đâu!" Giao Thập Lục cũng hơi tự đắc nói ra.

"Hai vị quá khen, chỉ ngẫu nhiên phát hiện ra mà thôi." Hàn Lập khiêm tốn cười cười.

"Đạo hữu Giao Thập Ngũ suy đoán rất có lý, chúng ta lập tức đi Khôn Châu." Giao Bát trầm mặc một chút, rồi cũng cười hắc hắc nói.

...

Mấy ngày sau, trong một đêm.

Trên không một mảnh rộng lớn bình nguyên ở trung tâm đảo Hồng Nguyệt, hai đạo độn quang vừa thô vừa to phá rách bầu trời đêm lao xuống phía dưới một cánh rừng giáp ranh.

Quang mang thu lại, hiện ra hai chiếc phi thuyền có hình dạng khác nhau. Từ phía trên, sáu bảy đạo nhân ảnh đi xuống, từng người đội trên đầu mặt nạ thú cổ quái. Đúng là đám người Hàn Lập.

"Phía trước chính là thành Hồng Nguyệt ở Khôn Châu rồi, xem ra trong thành tựa hồ cũng đang tiến hành nghi thức Triều Thánh." Giao Bát đưa tay chỉ hướng xa xa trong màn đêm, mở miệng nói.

Hàn Lập theo phương hướng tay gã chỉ, nhìn thấy một tòa thành trì cực lớn sừng sững, đèn đuốc sáng choang, cách ngoài mười dặm trong đêm tối.

Khắp nơi trong thành lóe lên hỏa đăng đỏ ngầu, quang mang toả rọi lên trên tầng mây của bầu trời đêm, nhuộm một màu đỏ ngầu, thoạt nhìn có chút quỷ dị.

Bên ngoài cả tòa thành trì bao phủ màn hào quang của một tầng cấm chế màu xanh lam nhưng dưới ánh đèn đuốc chiếu rọi, màu sắc có chút biến đổi, ẩn ẩn vẻ hơi đỏ sậm.

"Kích thước tòa thành này không nhỏ, xem ra thực sự có thể là hang ổ của Công Thâu Hồng rồi." Ánh mắt Giao Cửu chớp động một cái, chậm rãi nói ra.

"Không nên chậm trễ, vào thành đi. Giống như trước, sau khi vào thành, chư vị chớ dùng thần thức ở phạm vi rộng." Giao Bát nói.

Nghe lời này của gã, Giao Cửu tự nhiên là lựa chọn bỏ qua, còn những người khác thì nhẹ gật đầu, yên lặng, không nói gì thêm.

Sau một lát, mọi người lấy mặt nạ ra đổi dung mạo, rồi đều đổi sang mặc áo choàng màu đen dạ hành, trầm mặc tiến đến phía thành Hồng Nguyệt.

Lúc này tại thành Hồng Nguyệt ở Khôn Châu, cửa thành bốn phía đều mở rộng. Trong thành trên tuyến đường chính yếu đi thông trung tâm quảng trường, hai bên đều treo từng chiếc từng đèn lồng màu lửa đỏ, khiến cả tòa thành trì được chiếu rọi một mảng sáng ngời.

Trên con đường ngoài bốn phía cửa thành, có mấy người thưa thớt đi đường, đang vội vả chạy vào thành. Bọn họ cũng đều là người hành hương, đang đi vào bên trong Thành Hồng Nguyệt, chỉ vì các nguyên nhân khác nhau nên mới bị muộn một chút.

Đám người Hàn Lập liền phân hai đội, xen lẫn trong những người này, qua cửa thành tiến vào Thành Hồng Nguyệt.

Hàn Lập với hai người Giao Cửu theo cửa phía Nam hoà vào dòng người đi vào trong thành.

Bầu không khí trong thành có vẻ hơi nghiêm túc, người đi đường xung quanh cũng đều hết sức yên tĩnh. Tất cả đều để hai tay giao nhau ôm trước ngực, lặng yên đi dọc theo đường, tiến đến phía trung tâm thành trì.

Càng đến gần trong thành càng có từng đợt âm thanh ngâm tụng có ngữ điệu kỳ dị truyền ra, giống như sóng biển vỗ bờ liên tục, không ngừng mà quanh quẩn truyền vào trong tai ba người, tạo ra một cảm giác đặc biệt.

Giờ phút này, trong trung tâm thành trên một quảng trường khổng lồ cùng đường lớn phụ cận đã dày đặc mấy triệu người chen chúc. Đám người Hàn Lập đi tới đoạn lớn giữa phố ở phía nam cũng đã bị đám đông ngăn cản ở bên ngoài.

Ba người Hàn Lập giống như cá chạch, chậm rãi lách qua đám người, gian nan vượt qua để đi trong sân rộng, thỉnh thoảng làm những người xung quanh trợn mắt nhìn.

Bất quá, bởi vì đại đa số người nơi này cũng chỉ là phàm nhân, đều bận rộn ngâm tụng khẩn cầu, không muốn so đo với bọn hắn. Do đó chỉ cần đơn giản chen lấn, nhích từng chút một đến quảng trường thì dù bọn hắn không đến được chính giữa trung tâm nhưng cũng đã nhích tới cực kỳ gần.

Thân hình Hàn Lập vốn cao lớn, đứng ở trong đám người, đầu hơi nghển lên là đã có thể nhìn thấy khu vực chính giữa quảng trường phía trước là một pho tượng khổng lồ đứng nghiêm, cao tới hơn trăm trượng.

Cũng không biết bởi do tính chất của bản thân vật liệu tạo ra hay là do ánh đèn chiếu rọi xung quanh khiến pho tượng kia lộ ra một mảng huyết hồng, có vẻ hơi quỷ dị.

Trong hư không phía trước ngực pho tượng có bảy đạo nhân ảnh đang lơ lửng. Tất cả bọn chúng đều mặc trường bào tơ lụa màu xanh đen, chỗ ngực áo có thêu một đồ án trăng khuyết màu máu.

Ở xung quanh quang ảnh chiếu rọi phía sau pho tượng còn có vài đạo thân ảnh đứng lơ lửng giữa trời giống như Thần minh, quanh thân đều tản mát một cỗ khí tức kỳ dị.

Nhưng tu vi thực của mấy tên này cũng không phải là cao, ngoại trừ một lão giả tóc bạc có khuôn mặt hòa ái đứng giữa là tu sĩ Đại Thừa hậu kỳ, còn lại cũng chỉ là tu sĩ Hợp Thể Kỳ mà thôi.

Bất quá, đối với tu sĩ phía dưới cao nhất chỉ là tu sĩ Kết Đan Kỳ cùng người thường mà nói thì bọn họ chính là Thần minh cao cao tại thượng.

Giống như tất cả đại chúng, lúc này bảy người cũng khẽ sờ cằm, thấp giọng ngâm tụng khẩn, thần sắc vô cùng thành kính.

Khi Hàn Lập đang đánh giá mấy tên phía trên thì trong tai đột nhiên vang lên tiếng Giao Thập Lục truyền âm: "Các ngươi xem chúng ta có nên bắt mấy người kia lại trước hay không?"

Hắn quay đầu nhìn lại, thấy vẻ mặt Giao Cửu cũng đang trầm ngâm, nhìn về hắn có vẻ hơi do dự.

Nhưng vào lúc này, trên bầu trời, vầng trăng khuyết đã chậm rãi khuất đi, âm thanh ngâm tụng xung quanh cũng lập tức dần dần nhỏ xuống.

Chỉ thấy giữa không trung, lão giả hoà nhã chậm rãi đưa ánh mắt đảo qua quảng trường, như là quan lớn trên trần dò xét dân chúng, rồi từ từ mở miệng nói:

"Thánh chủ ban ân, ân huệ cho chúng sinh. Chứng giám cho bọn ngươi thành tâm sẽ được hưởng vinh quang của Thiên Tuyển. "Giáp Tử Thiên Tuyển" sắp bắt đầu, các ngươi tập trung thành tâm cầu nguyện Thánh chủ coi trọng đi."

Y vừa dứt lời, trong đám người lập tức vang lên một hồi hoan hô như "sơn hô hải tiếu".

Nhưng bất quá một lát, liền an tĩnh trở lại. Tất cả mọi người khẽ sờ cằm, khuôn mặt đầy vẻ chờ mong, hai tay vén trước người nắm chặt, cầu nguyện.

Ba người Hàn Lập không rõ ràng cho lắm nên cũng bắt chước theo.

Đúng lúc này, trên quảng trường đột nhiên hơi chấn động một chút, giống như là có trận pháp cổ xưa nào đó khởi động. Xung quanh bốc lên một loại khí tức thập phần kỳ dị.

Hàn Lập hơi cúi đầu, lam mang trong đôi mắt sáng ngời, xuyên qua khoảng cách giữa đám người nhìn xuống đất.

Chỉ thấy đá trắng trên mặt đất bỗng nhiên sáng lên từng đạo hoa văn lít nhít, phức tạp mắt thường không cách nào nhìn thấy, giao thoa lẫn nhau, kéo dài bốn phương tám hướng.

Chỉ nghe một âm thanh "Ô...ô...n...g" vang lên.

Trên toàn bộ quảng trường bỗng nhiên có mấy trăm cột sáng đỏ thẫm từ các nơi trên mặt đất phóng lên trời, rồi bao phủ, chụp một vài người dân Đảo Hồng Nguyệt vào trong.

Ánh mắt Hàn Lập quét tới, lập tức cảm thấy có chút kinh ngạc.

Chỉ thấy những người bị chụp kia chẳng những không có nửa điểm kinh hoảng mà ngược lại trên mặt mỗi người lộ vẻ mừng như điên, có người thậm chí vui đến phát khóc, lau nước mắt không ngừng.

Mà những người xung quanh nếu có quen biết những người kia cũng nhao nhao lộ vẻ vui thích, còn người không quen biết cũng tràn đầy vẻ cực kỳ hâm mộ, thậm chí có chút ghen tỵ.

Hàn Lập có chút kinh ngạc, quay đầu nhìn hai người Giao Cửu, thấy trong mắt bọn họ cũng là vẻ nghi hoặc, hiển nhiên cũng không rõ nội tình.

Dù sao các sự tình đã chứng kiến hết thảy lúc trước bên trong các Thành Hồng Nguyệt thì sự tình này cũng chưa từng phát sinh qua.

Hàn Lập suy nghĩ một chút, giống như đột nhiên nhớ tới cái gì, lông mày bỗng nhiên nhảy lên, truyền âm tới hai người:

"Chẳng lẽ những người này chính là người được Thánh chủ chọn trúng lưu lại?"

"Phải... Đi theo những người này có lẽ có thể tìm được tin tức của Hồng Nguyệt đảo chủ. Chỉ là không biết những người này bị mang đi nơi nào?" Giao Cửu trầm ngâm trong chốc lát, rồi truyền âm lại.

Hàn Lập cười cười trả lời: "Cái này không thành vấn đề, không biết các ngươi có phát hiện ra không, những người bị truyền tống đi tuy rằng trong đó có nam, nữ, lão, ấu... nhìn như không có quy luật gì nhưng kì thực lại không phải vậy."

...
Chương 112: Manh mối tiếp theo
Dịch giả: loki1994

"Những người này tựa hồ đều là tiểu tu sĩ cấp thấp, hoặc là những người có được Linh căn!" Giao Thập Lục nghe vậy, bỗng nhiên nói ra.

"Quả thật như thế! Vậy ý của ngươi là, chúng ta giả trang thành tu sĩ cấp thấp, theo bọn họ truyền tống đi vào?" Giao Cửu truyền âm nói.

"Đúng vậy, dù sao với tu vi của chúng ta, đều là Man Thiên Quá Hải, không biết là sẽ có vấn đề gì khác không?"Hàn Lập trả lời như thế.

"Chỗ Truyền tống đến có lẽ sẽ có quan hệ với Công Thâu Hồng, chúng ta có nên truyền tin cho bọn người Giao Bát?" Giao Thập Lục hơi do dự một chút nói.

"Chúng ta vẫn chỉ là nghĩ cách lẻn vào thôi, thời điểm có phát hiện khác rồi nói cũng được." Giao Cửu ngữ khí có chút lãnh đạm trả lời.

Dứt lời, Giao Cửu đưa tay lên hai gò má trên trán điểm nhẹ một cái, một cỗ chấn động vô hình lập tức nhộn nhạo từ trên thân.

Khuôn mặt vẫn không có bất kì thay đổi nào, thế nhưng khí tức trên thân nhanh chóng biến hóa, trong chớp mắt đã trở thành trình độ Trúc Cơ trung kỳ.

Hai người Hàn Lập thấy thế, cũng bắt chước làm theo, trước sau đều đem khí tức của bản thân điều chỉnh về Trúc Cơ Kỳ.

Sau đó, ba người tập trung, chờ đợi đạo hồng quang từ dưới chân bay lên.

Qua nửa khắc đồng hồ, chung quanh không ngừng có cột sáng màu đỏ sáng lên, chỉ có điều là từ đầu đến cuối không có sáng lên tại chỗ bọn người Hàn Lập

"Vì sao không có Truyền Tống? Chắc không phải là do ngươi phan đoán sai, có điều "Thiên Tuyến" này là tiến hành tùy ý?" Giao Cửu sắc mặt do dự, nhịn không được truyền âm hỏi.

"Tạm thời đừng gấp gáp, chúng ta nên chờ một chút. Nếu mà "Giáp Tử Thiên Tuyến" chấm dứt mà chúng ta cũng không bị Truyền tống đi, liền sử dụng thần niệm kiểm tra một chút trong phạm vi nhỏ cũng tốt." Hàn Lập suy nghĩ một chút, trả lời.

Giao Cửu sau khi nghe xong, không nói gì nữa, chỉ là cẩn thận quan sát xung quanh thêm vài lần.

Đúng lúc này, dưới chân của Giao Cửu bỗng nhiên quang mang sáng ngời, một đạo hồng quang bỗng nhiên xuất hiện, bao phủ lấy gã, ánh mắt của những người xung quang trong nháy mắt bỗng chốc đều hướng về gã.

Còn không đợi gã làm ra phản ứng gì, tia sáng kia liền trong nháy mắt thu lại, thân ảnh của gã cũng lập tức biến mất không thấy gì nữa.

Bên trong đám người xung quanh, lập tức vang lên tiếng nghị luận khen ngợi, trong miệng tất cả mọi người đều tỏ vẻ cực kì hâm mộ nhưng có phảng phất chút tiếc nuối cho bản thân mình.

Nhưng mà, không để cho âm thanh của mọi người xung quanh yên lặng liền lại có hai đạo hồng quang bỗng nhiên sáng lên, chợt lóe lên phía dưới, liền đem theo hai người lúc đầu ở đấy đi rồi.

Hai người này dĩ nhiên chính là Hàn Lập cùng Giao Thập Ngũ.

Hàn Lập chỉ cảm thấy quang ảnh xung quanh xoay tròn một hồi, thân mình trên hư không không thể tự chủ được, đong đưa một chút, liền lại một lần nữa trở về thực tại.

Hắn ngó xung quanh, phát hiện bên cạnh vô số người đang đứng chen lấn với nhau. Đứng cách hắn ở một chỗ không xa chính là Giao Thập Luc, vẻ mặt của y vô cùng nghi hoặc. Còn Giao Cửu thì nhất thời không thể nào nhìn thấy gã được

Chỗ bọn họ đứng lúc này là một chỗ cực kì rộng lớn bên trong một cung điện khổng lồ. Bốn phương tám hướng khắp nơi đều là người, căn bản là không thấy được vách tường của cung điện dưới lòng đất, chỉ có thể ngước lên nhìn đến đỉnh nóc cung điện cùng với xung quang từng cột đá lớn tráng kiện như từng đám cây.

Phía trên tất cả đều treo một đám chậu than thật to, bên trong không biết đang đốt cái gì, không thấy có chút khói nào bay lên, chỉ có ngọn lửa đỏ ngầu không ngừng toán loạn.

Cùng lúc đó, ánh sáng màu đỏ không ngừng sáng lên xung quanh, đợt này nối tiếp đợt kia, pham nhân cùng tu sĩ cấp thấp từng lượt được đưa đến nơi đây.

So với bầu không khí nghiêm túc ở trên quảng trường, nơi đây có chút ầm ĩ. Tất cả mọi người bị Truyền Tống đến đây đều không thể tự kiềm chế mình, sắc mặt tràn đầy hưng phấn, đầu vai rung động, nhón chân lên quan sát xung quanh.

Xung quanh Hàn Lập ngoại trừ mấy tên tu sĩ Trúc Cơ Kỳ cùng với Luyện Khí Kỳ ra thì phần còn lại đều là người pham. Đối với việc đột nhiên bị Truyền Tống đến nơi đây, tự nhiên cảm thấy giống như là kỳ tích, nguyên một đám người càng thành kính, không ngừng thấp giọng bắt đầu ngâm tụng khẩn cầu.

Các loại âm thanh dung hợp lẫn nhau, không ngừng vang vọng khắp nơi trong cung điện dưới lòng đất, âm thanh "Ông ông" vang lên không ngừng.

Hàn Lập lắng nghe một chút ít âm thanh, trong nội tâm hắn chẳng biết tại sao lại cảm thấy có chút cảm giác đồng ý áp lực.

Bất quá, loại cảm giác này cũng không tiếp tục lâu, rất nhanh liền biến mất. Mà trong không khí xung quanh có chút đục ngầu, xuất hiện một mùi máu tươi nhàn nhạt, không biến mất.

Hắn khẽ khịt mũi một cái, cúi đầu nhìn thoáng qua lớp đá màu xanh dưới chân, phát hiện thấy một tầng mỏng trên cùng gần như biến thành màu đen, phần còn lại chuyển tiếp sang đỏ nhạt, có vẻ như quanh năm bị máu tươi thấm đẫm, mới tạo thành màu sắc như vậy.

Nhìn cảnh tượng này, trong đầu Hàn Lập không khỏi nhớ tới phát hiện Âm Thổ dưới phiến đá bên dưới địa cung tại thành Hồng Nguyệt ở Lan Châu, lông mày nhin không được liền nhíu lại.

Lúc này, Giao Thập Lục gian nan vượt qua biển người, đến bên cạnh Hàn Lập, hạ thấp giọng hỏi:

"Như thế nào, có phát hiện được gì không?"

"Tựa hồ có chút manh mối, nhưng mà còn không thể xác định được, hay là chúng ta trước tiên đi tìm đạo hữu Giao Cửu rồi nói tiếp." Hàn Lập lắc đầu nói.

Dứt lời, hắn liền truyền âm cho Giao Cửu, hỏi vị trí của gã.

Sau một hồi truyền âm mới biết được, vị trí Giao Cửu bị truyền tống đi cách chỗ bọn người Hàn Lập không gần, ở vị trí gần trung tâm của cung điện dưới lòng đất này.

Vì vậy, hai người Hàn Lập mặc kệ đám người đang ồn ào tụng niệm bên trong, im lặng di chuyển về trung tâm của cung điện, trên đường di chuyển khiến cho một số người tỏ ý phàn nàn trách cứ.

Càng gần đến trung tâm của cung điện dưới lòng đất, Hàn Lập liền phát hiện bản thân có thể ngửi được mùi huyết tinh càng lúc càng nồng đậm, những phiến đá dưới chân, màu đen càng ngày càng đậm.

Lúc hắn đến gần trung tâm của địa cung, màu sắc trên phiến đá dưới đất đã trở thành gần như là màu tím rồi.

Hàn Lập hơi ngẩng đầu, liền thấy phía trước một pho tượng cao ba trượng đứng trang nghiêm, đúng là Đảo chủ Công Thâu Hồng của Đảo Hồng Nguyệt.

Mà khu vực gần pho tượng, có một bệ đá chu vị mười trượng, cao hơn mặt đất vài phần, phía trên trống rỗng. Chỉ thấy đứng gần đấy là một đại hán cường tráng nhưng không cao cho lắm (đại hán lùn).

Đại hán mặc một bộ trường bào màu tím, chỗ ngực thêu một đồ án Huyết Nguyệt.

Hai mắt hắn khép hờ, đem tinh quang trong mắt che lấp hơn phân nửa, toàn thân khí tức trầm ổn thu vào bên trong, là một gã Tán Tiên thâm trầm kín đáo.

Hai người Hàn Lập đi đến chỗ giáp ranh, cũng dừng lại, ánh mắt nhìn về gã Tán Tiên ở đằng xa một lúc, sau đó liền hướng mắt nhìn về pho tượng.

Chỉ thấy trong đám người, có một người đang chen lấn để tiến về trước, lộ ra nửa người, đúng là Giao Cửu.

Hắn hiển nhiên cũng nhìn thấy hai người Hàn Lập, đang muốn tranh thủ thời gian để di chuyển qua chỗ bọn hắn, thì đột nhiên thấy tên Tán Tiên ngẩng đầu lên, ánh mắt quét một vòng xung quang từ trái sang phải.

Sau một lát, đại hán lùn thu hồi ánh mắt, nhìn về phía trước, mở miệng nói:

"Các vị..."

Âm thanh vang lên, lúc này tất cả tiếng huyên náo xung quanh bỗng dưng im lặng, cả một cung điện trong lòng đất trở nên cực kỳ yên tĩnh, ánh mắt mọi người đều hướng về phía vị đại hán.

Không khí xung quanh lập tức trở nên có chút ngưng trọng.

Giao Cửu thấy vậy, cũng dừng lại, hướng mắt nhìn về tên Tán Tiên.

"Nghi thức Thiên Tuyển đã chấm dứt, các vị ở đây bởi vì thành tâm thờ phụng Thánh chủ nên được Thánh chủ coi trọng, nên mới có thể thu được vinh quang vô thượng như vậy." Đại hán lùn cao giọng nói.

Mọi người nghe vậy, lập tức cực kì vui mừng, không khỏi hoan hô một hồi.

Hàn Lập quét mắt nhìn bốn phía, liền phát hiện ở trong địa cung, quả nhiên là ánh sáng màu đỏ đã không còn sáng lên, cũng không có người bị Truyền Tống vào.

Đại hán lùn nâng hai tay lên trước người, ấn xuống vài cái trong hư không, tiếng hoan hô liền dần dần nhỏ xuống, bên trong cung điện dưới lòng đất lại lần nữa trở nên yên tĩnh.

Đại hán lùn lại mở miệng nói:

"Thánh chủ nhân hậu, nguyện mở tiên môn, quyết định bên trong các người, lựa chọn người có tiên duyên, thiên tư hơn người để truyền thụ bí pháp tu tiên, lưu lại làm tùy tùng bên cạnh Thánh chủ. Các người cần thành tâm cầu nguyện, để Thánh chủ hàng lâm".

Mọi người trong điện nghe được lời này, liền chắp tay trước ngực, hai mắt nhắm nghiền, làm thành bộ dạng đang cầu nguyện.

Giao Thập Lục sau khi nghe xong, trên mặt lập tức lộ ra vẻ vui mừng, truyền âm cho hai người Hàn Lập:

"Hai vị đạo hữu, nếu như đã biết Công Thâu Hồng muốn hàng lâm nơi này, chúng ta có nên lập tức truyền âm cho đại nhân Giao Tam?"

Hàn Lập nghe vậy, ánh mắt ngưng lại mà nhìn về Giao Cửu ở đối diện, rồi lại thấy vẻ mặt đối phương có chút do dự

Đúng lúc này, pho tượng ở giữa cung điện dưới lòng đất, bỗng nhiên rung động mạnh, trong đôi mắt sáng lên hai đạo huyết hồng quang mang.

Bọn người Hàn Lập thấy thế, ánh mắt cũng nhao nhau hướng về pho tượng.

"Cung nghênh Thánh chủ hàng lâm."

Đại hán lùn trở lại, hướng về pho tượng cúi gập người, vô cùng cung kính nói.

Mọi người thấy thế, lập tức làm theo đại hán lùn, xoay người xá một xá thật sâu, trong miệng cũng thì thầm: "Cung nghênh Thánh chủ hàng lâm."

Hàn Lập cũng hơi hơi cúi người, ánh mắt hết quan sát pho tượng lại chuyển sang tên đại hán lùn tướng mạo xấu xí.

Chỉ thấy hai tay trước người đại hán lùn người nọ bấm niệm pháp quyết, đôi môi không ngừng nhúc nhích, tựa hồ đang yên lặng ngâm tụng cái gì.

Pho tượng sau lưng mọi người, huyết hồng quang mang trong mắt đột nhiên lóe lên, trực tiếp hóa thành hai cột sáng màu hồng phóng về phía trước.

"Tạch tạch tạch "

Theo pho tượng chậm rãi chuyển động, hai đạo cột sáng huyết hồng cũng không ngừng đảo qua đám người.
Chương 113: Tính toán

Dịch giả: loki1994

"Địa cung chỗ này cùng với địa cung ở các thành Hồng Nguyệt khác cũng giống nhau, đều có mùi màu tanh ngưng tụ không tan. Mặt đất đã hình thành Âm Thổ, hiển nhiên là một hung địa quanh năm chuyên tàn sát sinh linh. Mà, những người bị mang vào bên trong cung điện dưới mặt đất, ngoại trừ tu sĩ bên ngoài, chính là những người phàm có Linh căn khí huyết sung túc, chỉ sợ sẽ bị biến thành tế phẩm để hiến tế." Hàn Lập sắc mặt ngưng trọng, vừa nói vừa giải thích.

"Công Thâu Hồng tu luyện chính là Huyết chi pháp tắc, chẳng lẽ phương pháp này lại tà dị như thế, cần lấy máu huyết của sinh linh để tu luyện?" Giao Thập Lục hơi kinh ngạc nói.

"Nếu thực sự là như thế, tại sao bọn họ không lập tức phát động huyết tế mà còn phải tiến hành sàng lọc tuyển chọn một lần nữa?" Giao Cửu có chút bán tín bán nghi hỏi.

"Theo ta suy đoán, sở dĩ bọn họ trước tiên chọn ra những người có tư chất tu luyện thượng giai là để bồi dưỡng thành tu sĩ cao cấp mặc áo bào đỏ, để cho Công Thâu Hồng sử dụng. Ngoài ra, để phòng ngừa những người này tiết lộ bí mật, bọn họ hẳn sẽ hạ cấm chế nào đó lên thần hồn của những người kia. Còn về phần những người còn lại... Chỉ sợ đợi đến lúc quá trình chọn lựa kết thúc, chính là lúc hiến tế bắt đầu." Hàn Lập trầm ngâm đáp.

"Theo tình hình này suy xét, hẳn còn chút thời gian đủ để cho chúng ta bắt người này rồi rời khỏi nơi đây." Giao Cửu liếc qua gã đại hán lùn Tán Tiên kia, truyền âm nói.

Ngay lúc Giao Cửu vừa dứt lời, không gian chung quanh bỗng phát ra âm thanh vù vù mãnh liệt.

Một màn quỷ dị xuất hiện!

Phía trên vách tường xung quanh bỗng hiện ra từng đường vân huyết sắc giăng khắp nơi, giống như là mạng nhện. Những đường vân nhanh chóng trải rộng ra, chẳng mấy chốc đã hiện đầy xung quanh tất cả các vách tường.

Vài đường vân huyết sắc liền lóe lên, giống như là những đóa hoa đang nở rộ, hiện ra rất nhiều ánh mắt huyết quang mơ hồ, giống như là vật còn sống, liên tục nhúc nhích, nhìn cực kỳ quỷ dị, làm cho người ta sởn hết cả gai ốc.

Trên người mọi người bị chiếu rọi trở nên hồng hào, không khí chung quanh bên trong địa cung tràn ngập mùi vị máu tanh, cực kì nồng nặc.

Dưới mặt đất trong địa cung, mọi người thấy tình cảnh diễn ra trước mắt, không ít người mặt bắt đầu hiện ra vẻ sợ hãi.

Giao Cửu miệng khẽ động, đang muốn nói gì đó.

Xung quanh lại nghe một tiếng "Ô...ô...n...g" vang lên, những con mắt màu đỏ kia đột nhiên quang mang đại phóng, từng luồng hào quang màu máu dày đặc như mưa bắn ra từ những con mắt màu đỏ kia, bao phủ toàn bộ không gian dưới mặt đất, căn bản là không thể trốn thoát được.

Bên trong mỗi một vệt ánh sáng màu máu đều tản mát ra từng đợt pháp tắc không rõ chấn động.

Trong lòng ba người Hàn Lập cả kinh.

Mặc dù không biết ánh sáng màu máu này là cái gì, nhưng hiển nhiên là vật không có lợi đối với bọn hắn.

Hàn Lập quyết định nhanh chóng thúc giục tâm niệm, bên ngoài làn da toàn thân hiện ra một màng ánh sáng óng ánh.

Hắn đồng thời vung tay lên, tế ra một viên kính màu vàng và một thanh Như ý màu xanh. Hai quầng sáng màu vàng, xanh lóe lên rồi bao phủ thân thể hắn.

Hai kiện Pháp bảo kia chính là chiến lợi phẩm của hắn thu được trên người của Đồ Cáp, gã tu sĩ Đại Thừa Kỳ của Hàn Tinh Tộc bị hắn đánh chết. Sau đó đã tế luyện qua một lần, liền trở thành Pháp bảo hộ thân.

Giao Cửu cũng phản ứng cực kỳ nhanh, hai tay bấm niệm pháp quyết, từng đạo gợn nước màu xanh hiện ra xung quanh, bao bọc tầng tầng lớp lớp thân thể, bảo vệ toàn thân gã.

Giao Thập Lục lập tức phất tay tế ra một thanh dù lớn màu xanh, quay tròn phía trên đỉnh đầu y, từng đạo thanh quang chói mắt theo mặt dù rũ xuống, hình thành một quả cầu ánh sáng màu xanh, bao phủ toàn thân y lại.

"Tại sao lại như vậy? Rõ ràng thời gian còn chưa đến..." Gã đại hán Tán Tiên lùn kia nhìn những con mắt đỏ ngòm nhanh như chớp xuất hiện bốn phương tám hướng. Trong mắt gã hiện lên một tia kinh ngạc, xung quang vô số huyết quang bay vụt tới.

Thân hình gã run lên, tựa hồ đối với huyết quang này có chút sợ hãi. Gã há miệng, phun ra một cây Huyết Phiên. Huyết Phiên quay tít một vòng bỗng nhiên hóa thành một cái lồng ánh sáng đỏ ngòm bao phủ thân thể gã lại.

Huyết quang từ bên trong những con mắt màu đỏ bay ra với tốc độ cực nhanh, trong chớp mắt liền rơi trúng thân thể mọi người đang ở trong không gian dưới lòng đất.

Quang mang của Pháp bảo đang bao phủ đám người Hàn Lập bỗng trở thành thùng rỗng kêu to. Huyết quang bỗng lóe lên một cái liền dễ dàng xuyên qua tất cả tầng phòng ngự của mọi người, trực tiếp chui vào trong cơ thể bọn họ.

Hàn Lập đám người quanh người Pháp bảo quang mang bỗng nhiên thùng rỗng kêu to, huyết quang lóe lên phía dưới liền đơn giản xuyên thấu tất cả mọi người phòng ngự, chui vào trong cơ thể của bọn họ.

Hàn Lập sắc mặt đại biến, lập tức thúc dục thần thức trải rộng ra toàn thân.

Nhưng quỷ dị là huyết quang khi sau khi chui vào thân thể của hắn, lại biến mất không thấy tung tích gì, làm cho trong lòng hắn không khỏi hơi hồi hộp một chút.

"Phanh phanh... Phanh phanh..."

Vào thời khắc này, một cỗ chấn động kỳ quái đột nhiên vang lên bên tai Hàn Lập.

Chẳng biết tại sao, trái tim của hắn đột nhiên trở nên mất kiểm soát, đập liên hồi, hơn nữa có khuynh hướng đập càng lúc càng nhanh.

Huyết dịch bên trong cơ thể cũng theo đó mà chuyển động nhanh hơn gấp mấy lần, hơn nữa, gân mạch toàn thân trở nên vô cùng nóng bức. Pháp lực trong Đan Điền cũng bị ảnh hưởng của nhịp tim đập, bắt đầu trở nên bất ổn.

Giao Cửu cùng Giao Thập Lục cũng kinh hô một tiếng, hiển nhiên là tình huống cũng giống như Hàn Lập.

"Đây là chuyện gì!"

"Ta thật là khó chịu..."

"Không chịu nổi..."

"A!"

Những âm thanh trầm đục xen lẫn những tiếng kêu thê lương thảm thiết liên tiếp truyền đến từ bốn phương tám hướng.

Đám người Hàn Lập ngẩng đầu nhìn lại.

Chỉ thấy những người phàm xung quanh cùng tu sĩ cấp thấp, thân thể bị huyết quang đánh trúng, làn da toàn thân lập tức trở nên đỏ như máu, không ngừng run rẩy.

Một tiếng "Phanh" vang lên, thân thể bọn họ trực tiếp phình to ra sau đó liền nổ tung, hóa thành từng cơn mưa máu sền sệch.

Qua mấy đợt hô hấp, mấy trăm ngàn người trong không gian điều bị nổ tung, hóa thành vô số cơn mưa máu, tràn ngập toàn bộ mặt đất.

Con mắt màu đỏ chuyển động, những cơn mưa máu trong không gian nhanh chóng hội tụ lại với nhau, hóa thành từng mảng mây máu. Mặt đất trong không gian vốn chật chội đã trở nên vắng vẻ, tầm mắt trở nên thoáng đãng.

Ở một chỗ cách khá xa ba người Hàn Lập, bỗng nhiên còn bốn thân ảnh đứng vững, toàn bộ đều được bao phủ trong một tầng hào quang, đúng là đoàn người Giao Bát.

Chẳng biết là bọn họ lẻn vào đây từ lúc nào.

Giao Cửu với Giao Thập Lục thấy tình hình này, trong lòng hơi vui sướng.

Bất kể như thế nào, trong lúc gặp tình hình quỷ dị như vậy mà còn có thể gặp được đồng bạn thì luôn làm cho con người ta phấn chấn một chút. Bảy tên Chân Tiên hợp lực, chắc chắn sẽ có biện pháp phá giải tình hình trước mặt.

Ánh mắt Hàn Lập nhanh chóng lướt nhìn qua đám mây máu trên không trung, trong lòng trầm xuống, thanh quang trên thân đại phóng, kiệt lực vận chuyển Pháp lực bên trong cơ thể, đồng thời thi triển một ít bí pháp với ý đồ đánh tan những dị biến bên trong cơ thể hắn.

Đáng tiếc, cho dù hắn thi triển bất kỳ thủ đoạn gì cũng đều không thể khiến cho tình huống bên trong cơ thể có chút chuyển biến tốt đẹp. Nhịp đập của trái tim càng lúc càng nhanh.

Một cỗ lực lượng vô hình đang nhốn nháo bên trong cơ thể của hắn, hướng về phía trung tâm, nơi có trái tim, ép tới.

Thân thể của hắn thì hoàn toàn ngược lại, bị một cỗ lực lượng khác cố gắng nhét đầy, nhanh chóng khiến cho cơ thể hắn căng phồng lên.

Làn da trên cơ thể hắn hiện ra một tầng huyết hồng quỷ dị, chỉ có điều màu sắc vô cùng nhạt.

Hàn Lập động tâm. Trong đầu hắn không khỏi hiện ra cảnh tượng những người phàm cùng với những tu sĩ cấp thấp bị nổ tung cơ thể lúc nãy.

Cùng một lúc, Giao Cửu cùng Giao Thập Lục, thậm chí đám người Giao Bát ở phía xa, giờ phút này, làn da toàn thân cũng hiện ra một tầng huyết hồng quỷ dị.

Nhưng khiến cho bọn hắn chú ý là gã đại hán lùn mặc áo bào tím trên đài cao, cũng gặp tình huống tương tự như bọn hắn, biểu tình dữ tợn, có chút đau đớn.

Nhưng vào lúc này, bọn hắn tự nhiên cũng không rãnh để đi quản gã này.

Đến giờ phút này, tình huống đã rõ ràng.

Bọn hắn tự cho rằng đã thành công lẻn vào trong, nhưng thật ra đã sớm bị Công Thâu Hồng phát hiện, liền tương kế tựu kế vây lấy bọn hắn ở không gian trong lòng đất này. Mà đối phương vì không muốn để lộ bất kì dấu vết gì ra ngoài, sẵn sàng hi sinh gã Tán tiên dưới trướng của mình.

Đang cân nhắc, những con mắt màu đỏ xung quanh không ngừng chuyển động, từng vệt hào quang màu máu tiếp tục bắn ra.

Mọi người tuy rằng dốc hết sức để trốn tránh, nhưng mà vẫn như cũ, không ngừng bị huyết quang đánh trúng.

Mỗi một lần bị huyết quang xâm nhập vào trong cơ thể, sẽ gặp phải một cỗ pháp tắc quỷ dị xâm nhập, khiến cho nhịp tim trong cơ thể họ đột nhiên tăng nhanh một khoảng thời gian.

Giữa mấy nhịp thở, vẻ mặt mọi người đều lộ ra sự thống khổ. Trái tim trong lồng ngực cuồn cuộn như sấm, giống như muốn nhảy ra khỏi cơ thể bọn họ.

Trong bảy người, tình huống của Hàn Lập có vẻ khả quan nhất. Hắn đã tu luyện thành công Chân Cực Chi Khu, toàn thân trên dưới không thể bị phá vỡ. Trái tim cũng như vậy, cứng rắn hơn nhiều so với tu sĩ bình thường.

Trái tim trong cơ thể hắn tuy đập càng lúc càng nhanh, nhưng hắn vẫn còn có thể chịu đựng được.

Sắc mặt Giao Cửu trở nên âm trầm. Đến giờ phút này, gã cũng không thèm che giấu Pháp lực bản thân nữa, trong miệng gã lẩm bẩm vài câu, vô số phù văn màu lam chằng chịt trên người hắn bắn ra ngoài, đan xen ngưng tụ ra một vòng bảo hộ thật mỏng.

Vòng bảo hộ này tuy rằng nhìn mỏng manh, nhưng bên ngoài thủy quang lưu chuyển, tản mát ra từng cỗ Thủy pháp tắc chấn động mãnh liệt.

Huyết quang xung quanh bay vụt đến công kích vào vòng bảo vệ màu làm, tuy rằng vẫn có thể dễ dàng xuyên thấu, nhưng rõ ràng là huyết quang đã bị tiêu diệt không ít.

"Thì ra là thế, pháp tắc chi lực phải dùng pháp tắc chi lực thì mới có thể ngăn cản..." Hàn Lập mắt thấy cảnh này, trong lòng thầm nói.

Hàn Lập cùng Giao Cửu thoạt nhìn tạm thời không có gì đáng ngại, nhưng tình huống của Giao Thập Lục thì không được như vậy, có chút hỏng bét.

Giờ phút này, Giao Thập Lục đã tung hết thủ đoạn ra, nhưng bị mấy luồng huyết quang xâm nhập, cơ thể hơi phồng lên, làn da đỏ tươi như máu, ngũ quan không ngừng tuôn ra huyết dịch.

Hắn giờ phút này mặc dù cũng thủ đoạn ra hết, nhưng bị mấy tầng màn hào quang phủ xuống cơ thể hơi phồng lên, làn da đỏ tươi như máu, ngũ quan chảy máu không ngừng.

"Nơi đây không thích hợp ở lâu, trước tiên nghĩ cách rời khỏi nơi này!" Giao Cửu trầm giọng quát, ánh sáng màu lam trên thân hóa thành độn quang, hướng thẳng lên trời bắn ra.

Giao Thập Lục không nói hai lời lập tức đuổi kịp.

Hàn Lập tuy bị huyết quang ảnh hưởng ít nhất, nhưng quả thật nơi này thật sự rất quỷ dị, hắn dĩ nhiên cũng không muốn ở lại đây bị người mưu hại, cũng lập tức đuổi theo.

Đám người Giao Bát ở nơi xa cũng hiển nhiên nghĩ đến điều gì đó, cũng nhao nhao hóa thành độn quang cùng nhau bay đi.

Trên không trung, cánh tay của Giao Cửu mãnh liệt vung lên, một thanh thủy phi đao màu lam bắn ra, lóe lên rồ hóa thành một cây đao khổng lồ dài mười mấy trượng, phát ra âm thanh Phong Lô ù ù, hung hăn chém đỉnh không gian trên thạch bích.

Ngay lúc cây đao khổng lồ màu lam đụng đến vách tường không gian dưới đất, đột nhiên xảy ra dị biến!

Một mảng lớn huyết quang đột nhiên xuất hiện trên vách tường, hình thành một màn ánh sáng màu đỏ, bên trong ẩn chứa vô số phù văn, lượn lờ bất định.

Một âm thanh lớn "Keng" vang lên!

Cây đao khổng lồ màu lam như chém vào kim loại chứ không phải là chém vào đá, màn ánh sáng màu đỏ bình yên vô sự không hao tổn gì, đứng yên như núi.

Giao Cửu biến sắc!

Ầm ầm!

Vào thời khắc này, một tiếng oanh minh cực lớn truyền đến.

Chỉ thấy một cái hắc trùy ba mặt được bao phủ bởi một tầng ánh sáng, bay ra từ một nơi ngay gần thân thể Giao Thập Lục.

Trong mắt Giao Thập Lục ẩn hiện một chút háo sắc, một ngụm tinh huyết phun ra, lóe lên rồi chui vào bên trong hắc trùy biến mất.

Hắc trùy lập tức quang mang đại phóng, nhanh chóng xoay tròn. Mặt ngoài hiện ra vô số phù văn thật nhỏ, từng đạo tia chớp màu đen như rắn quấn quanh thân trùy, phát ra tiếng sấm kinh thiên.

Tia chớp màu đen hướng đến chỗ nào, hư không liền kịch liệt chấn động, thậm chí hiện ra từng vết nứt màu đen.

Chương 114: Mạng đổi mạng

Dịch giả: loki1994

"Đi!"

Giao Thập Lục điểm ra một chỉ, chùy đen ba cạnh phát ra một tiếng nổ vang dội, nhanh chóng bắn ra một tia chớp màu đen, hung hăng đâm vào màn sáng màu đỏ ở bên trên.

Cùng lúc đó, dưới sự thúc dục pháp quyết mãnh liệt của Giao Cửu, mặt ngoài của cây trường đao màu xanh hiện ra từng đạo phù văn, quang mang trở nên chói mắt. Bên cạnh đó, song quyền của Hàn Lập thì biến thành vô số quyền ảnh, cũng nhanh chóng công kích lên trên màn sáng màu đỏ.

Tiếng nổ vang dội!

Bề ngoài màn sáng màu đỏ tỏa hào quang, lõm sâu xuống nhưng mà không có chút dấu hiệu nào cho thấy sắp bị vỡ.

Vào thời khắc này, những đường vân màu máu trên những bức tường xung quanh đột nhiên tỏa ra huyết quang rực rỡ, truyền ra những âm thanh lộc cộc quái dị.

Đám mây máu khổng lồ kia đột nhiên quay cuồng, bỗng phân ra thành từng làn sương máu, di chuyển khắp bốn phương tám hướng, bị những đường vân màu máu hút vào bên trong tường, giống như là cá voi hút nước.

Trong nháy mắt, mây máu bay đầy trời đã biến mất không còn nhìn thấy gì, không gian dưới đất càng lộ ra vẻ vắng vẻ.

Những đường vân màu màu trên bức tường đột nhiên trở nên thô và to gấp nhiều lần so với trước. Những con mắt quỷ dị màu đỏ cũng theo đó phồng to lên nhiều lần, thoạt nhìn giống như là đang trừng mắt nhìn, rất dữ tợn, đáng sợ.

Làm cho bọn người Hàn Lập ngạc nhiên chính là màn sáng màu đỏ ngăn cách tại vách đá trước đỉnh chóp cũng theo đó trở nên rắn chắc thêm, chỗ bị ba người bọn hắn hợp sức công kích lõm xuống, càng tỏa ra huyết quang chói mắt.

Một tiếng "Phanh"!

Chùy đen ba cạnh cùng trường đao màu xanh lam bị bắn ra ngoài.

Hàn Lập cũng bị dính lực phản chấn, thân hình lảo đảo, trong mắt hắn lóe lên vẻ hoảng sợ.

Không chờ cho bọn hắn làm thêm gì nữa, những con mắt màu đỏ ở bốn phía tản ra huyết quang cực lớn. Quang mang màu máu chói mắt trong chớp lát đã bao phủ toàn bộ không gian dưới đất lại, biến nơi này trở thành một thế giới màu huyết hồng.

"Thình thịch, thình thịch... "

Hàn Lập nhướng mày, hắn có thể cảm nhận rõ ràng được một luồng lực lượng pháp tắc mãnh liệt hơn nhiều so với trước, theo huyết quang xuyên thấu qua, không ngừng tràn vào bên trong thân thể khiến cho nhịp tim hắn đột nhiên đập nhanh hơn mấy lần.

Cho dù thân thể cứng cỏi như hắn cũng có chút cảm giác không chịu nổi.

Hàn Lập kêu lên một tiếng đau đớn, lập tức dốc toàn lực sử dụng Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công, phần trên cơ thể hắn nổi lên đồ án bảy điểm tinh quang, một luồng tinh quang bao phủ thân thể hắn lại.

Tất cả gân cốt, cơ bắp trong cơ thể hắn lập tức trở nên cứng như sắt. Bên ngoài trái tim nổi lên một tầng tinh quang khiến cho nhịp tim đập cuối cùng cũng chậm lại được mấy phần.

Mặt mày Giao Cửu sớm đã trở nên không còn một giọt máu. Gã không nói hai lời, tay bắt pháp quyết. Quang mang thủy lam quanh người lóe lên. Một đạo hắc quang từ bên trong cơ thể bay ra, cũng nhanh chóng phồng lớn, hóa thành một lão giả mặc áo bào đen, toàn thân bị vầng sáng thủy lam chói mắt bao phủ.

Bên trong những vầng sáng xanh lam là vô số phù văn màu xanh chuyển động, tản mát ra từng đợt lực lượng pháp tắc mãnh liệt.

Hai tay Giao Cửu bấm niệm pháp quyết, sau đó phất tay tung ra một chiêu.

Vầng sáng xanh lam bao quang lão giả áo bào đen lập tức bắn ra, dung nhập vào bên trong cơ thể gã.

Lam quang quanh người Giao Cửu phóng lớn, lực lượng pháp tắc hình thành một vòng bảo hộ sáng gấp mấy lần, liền chặn lại huyết quang đang ăn mòn xung quanh.

Trong ba người thì Giao Thập Lục vốn không có cơ thể cường tráng mạnh mẽ như Hàn Lập và là Tán Tiên cũng không có cách nào thi triển lực lượng pháp tắc bảo vệ cơ thể được, nên khi từng luồng huyết quang mãnh liệt bao phủ xuống xung quanh, sắc mặt gã trong nháy mắt liền trở nên trắng bệch.

Một luồng lực lượng pháp tắc không ngừng điên cuồng tràn vào bên trong cơ thể gã, hóa thành một luồng lực lượng quỷ dị, hung hăng công kích vào tim gã.

Trái tim gã nhanh chóng đập nhanh, cuối cùng một tiếng "bốp" trầm đục vang lên trong lồng ngực. Giao Thập Lục liên tục phun ra máu tươi, xen lẫn bên trong đó là những mảnh vỡ nội tạng. Một tiếng "Bịch" vang lên, thân thể gã ngã xuống mặt đất

Quang mang trên cây chùy đen ba cạnh bỗng tiêu tán, một tiếng "Keng" vang lên, cây chùy đen rơi xuống mặt đất.

Trong mắt Giao Thập Lục tràn đầy vẻ không cam tâm, giơ tay ra phía trước giống như đang muốn bắt lấy cái gì đó. Nhưng mà, thân thể gã đột nhiên phồng to lên giống như bị thổi. Một tiếng "bùm" vang lên. Thân thể gã nổ tung, hóa thành một mảng lớn huyết vụ vô cùng kiều diễm, tản mát ra Linh lực chấn động kinh người.

Nguyên Anh bên trong cơ thể gã không kịp thoát ra, bị cỗ Huyết pháp tắc ăn mòn, cũng nổ tung, đã bị diệt.

Mà đám huyết vụ mới vừa biến thành kia giống như đang bị ai đó điều khiển. Nó vừa mới hình thành liền lập tức quay cuồng một hồi, sau đó chia nhỏ thành mấy chục phần chui vào bức tường xung quanh rồi biến mất. Giống như những đám mây máu trước đó, đều bị bức tường xung quanh hấp thụ.

Biến cố này phát sinh chỉ trong chớp mắt. Những bức tường xung quanh hấp thụ huyết vụ của Giao Thập Lục, lập tức luồng lực lượng pháp tắc tràn ngập trong không gian trở nên mạnh mẽ hơn.

Hàn Lập bỗng cảm thấy âm thanh trái tim đập thình thình lại vang lên ở bên tai. Mặc dù kinh sợ nhưng hắn vẫn hít một hơi thật sâu, sau đó nhắm mắt lại.

Hắn đã chọn con đường Huyền Tiên để tu Tiên, với những vấn đề liên quan đến cơ thể, đã nghiên cứu cực kì thấu đáo. Trái tim chính là chỗ căn bản trên cơ thể người, dĩ nhiên hắn càng hiểu kỹ.

Mà quỷ dị ở đây chính là âm thanh của nhịp tim, tuyệt đối không phải một lúc đập mạnh rồi bỗng đập nhanh, mà bên trong chắc chắn có ẩn chưa một quy luật nào đó.

Vừa rồi lúc cơ thể của Giao Thập Lục nổ tung, trong nháy mắt, có vẻ như hắn mơ hồ đã biết được điều gì đó.

Mặt khác, sau khi Giao Thập Lục chết, mũi miệng của Giao Cửu bỗng chảy ra máu tươi, sắc mặt càng lúc càng tái nhợt.

Giao Cửu cũng ý thức được, lực lượng Huyết pháp tắc ở bốn phía xung quang bỗng nhiên mạnh mẽ hơn, rất có thể có liên quan đến cái chết của Giao Thập Lục.

Nhưng mà hôm nay, gã đã thu hồi hóa thân Địa Chính chứa Tín Niệm lực cùng với lực lượng pháp tắc vào bên trong cơ thể. Đáng tiếc vẫn là không có cách nào ngăn cản được luồng pháp tắc quỷ dị bên trong huyết quang.

Thình! Thình! Thình!...

Gã có thể cảm nhận được, tốc độ của nhịp tim đã gần như đến cực hạn mà thân thể gã có thể chịu được.

"Không, ta tuyệt đối không cam tâm!"

Nội tâm Giao Cửu gào thét, đáng tiếc là hữu tâm vô lực. Ngay cả lời nói gã còn không thể thốt lên được, thâm chí còn trơ mắt đứng nhìn luồng ánh sáng pháp tắc đang bảo vệ thân thể dần dần trở nên ảm đạm. Trong mắt gã lộ ra một vẻ tuyệt vọng.

Một tiếng "bùm"!

Một nắm đấm không biết từ đâu thình lình xuất hiện, xuyên qua vòng bảo vệ thân thể gã, đánh vào sau lưng, chỗ trái tim gã.

Một luồng quyền kình thẩm thấu vào cơ thể, lập tức phát huy tác dụng lên trái tim gã.

Luồng quyền kình này cực kỳ xảo diệu, như sợi bông vải, nhấp nhô không ngừng. Chỉ một thoáng sau, liền khiến cho nhịp tim đập bình thường trở lại, sau đó luồng quyền kình công kích mạnh mẽ lên luồng pháp tắc quỷ dị trong cơ thể gã, khiến cho nó lập tức tiêu tán hơn phân nửa.

Phụt!

Giao Cửu há miệng phun ra một ngụm máu tươi, sắc mặt trở nên bình thường. Gã quay đầu nhìn lại, phát hiện Hàn Lập không biết từ đâu đã ở phía sau, đang chậm rãi thu cánh tay lại.

Gã cảm thấy nao nao, mặc dù không rõ tại sao một quyền của Hàn Lập lại có thể phá giải được sự ăn mòn của lực lượng pháp tắc. Nhưng mà, gã vẫn cảm kích, gật đầu nhẹ với Hàn Lập.

Lúc này, những con mắt màu đỏ trên tường chẳng biết tại sao lại bắt đầu từ từ khép lại. Huyết quang tràn ngập toàn bộ không gian dưới lòng đất cũng theo đó nhanh chóng mà tiêu tán.

Nhưng những đường vân màu máu còn lại ở tầng huyết quang trên vách đá vẫn như trước không có tiêu tán.

Nhịp tim của Hàn Lập cùng Giao Cửu đã khôi phục lại như bình thường, thở phào nhẹ nhõm nhưng cảm giác giống như đã trải qua mấy đời.

Ở đằng xa, một bóng người đang rơi từ trên trời xuống, nhìn thân hình thì hóa ra là Giao Bát. Giờ phút này, toàn thân gã đều đẫm máu, có chút thê thảm, hiển nhiên là đã bị đại thương nguyên khí. Nhưng mà có thể ngăn cản được luồng Huyết pháp tắc cuồng bạo xâm nhập thân thể, dĩ nhiên gã cũng có tìm hiểu về lực lượng pháp tắc và cũng có vài phần đặc biệt.

Ngoại trừ ba người bọn hắn ra thì trong cái không gian to lớn dưới mặt đất, chẳng còn ai sống sót cả. Trong không khí tràn ngập một mùi máu tanh làm cho người ta cảm thấy buồn nôn.

Vừa rồi, bọn hắn phải tự lo cứu lấy bản thân, không có thời gian rảnh để đi quan sát tình huống xung quanh. Đối với tình huống của đám người Giao Bát như thế nào, cũng không có chú ý kỹ.

Xem ra, bốn người bọn Giao Bát, hiển nhiên cũng là tung ra hết các thủ đoạn để tìm cách xông ra khỏi không gian này. Nhưng rất tiếc lại không có kết quả, cuối cùng thì chỉ còn một mình Giao Bát còn sống, ba người còn lại chắc hẳn đã chết.

Nói cách khác, sau trận này, bốn tên tu sĩ cấp bậc Chân Tiên đã chết ngay tại chỗ, thậm chí có thể nói là hình thần câu diệt.

Trừ việc đó ra, tên đại hán lùn áo bào tím đứng trên đài cao ở trung tâm không gian huyết sắc kia cũng biến mất không rõ tung tích. Nơi y đứng chỉ còn một cây đại phiên màu máu, linh quang ảm đạm, lẻ loi trơ trọi cắm vào mặt đất.

Hàn Lập không có chút vui mừng nào với cái chết của đại hán lùn mặc áo bào tím. Ngược lại, lông mày hắn còn đang nhíu lại.

Thiết lập cạm bẫy nơi đây chính là Công Thâu Hồng đảo chủ của đảo Hồng Nguyệt. Người này quả nhiên tâm ngoan thủ lạt. Vì để dẫn dụ bọn người Hàn Lập đến đây, mà y sẵn sàng hy sinh một tên Tán Tiên dưới trướng mình, điều đó có nghĩ là y đã có ý định muốn giết hết bọn hắn.

Ý niệm trong lòng Hàn Lập điên cuồng chuyển động, lấy ra một ít đan dược ăn vào, nhanh chóng vận công để luyện hóa.

Hắn cũng không cho rằng đối phương có thể dễ dàng buông tha cho bọn hắn.

"Giao Thập Ngũ, đa tạ ân cứu mạng lúc nãy. Ta vô cùng cảm kích."

Giao Cửu giờ phút này cũng một hơi ăn mấy viên đan dược, vội vàng chắp tay với Hàn Lập, nói lời cám ơn.

Nói rồi, gã giơ một tay lên, lão giả áo bào đen đứng bên cạnh gã nhanh chóng thu nhỏ lại, hóa thành một đạo hắc quang chui vào trong cơ thể gã.

"Mọi người khi gặp nguy hiểm, theo lý phải hỗ trợ lẫn nhau. Đạo hữu Giao Cửu không cần phải khách khí." Hàn Lập hiển nhiên sớm đã phát hiện ra đối phương khi gã thả hóa thân Địa Chích ra nhưng thần sắc trên mặt hắn không đổi, thản nhiên nói.

Hắn không những nhận biết được Hóa thân kia, mà còn đã từng giao thủ qua. Chính là hóa thân của Lão tổ Lục Khôn lúc trước cùng với Hàn Khâu đến Đảo Ô Mông.

Không nghĩ đến người này lại là một thành viên lâu năm của Vô Thường Minh, lại thật trùng hợp cùng chấp hành nhiệm vụ với mình.

Lúc này, Giao Bát cũng từ phía xa bay tới, đến bên cạnh hai người Hàn Lập, chắp tay về phía hai người, trên mặt hiện lên một nụ cười khổ, nói:

"Xem ra chúng ta đã chậm một bước, bị Công Thâu Hồng tương kế tựu kế rồi."

"Công Thâu Hồng tu luyện công pháp tà dị như vậy, lại còn tàn sát vô số tu sĩ cùng với người phàm. Quả thực điên rồ." Giao Cửu hung hăng nói.

"Hai vị, hiện tại chúng ta vẫn chưa thoát khỏi tình huống nguy hiểm. Hay là, trước tiên suy nghĩ một chút, tìm cách thoát khỏi nơi này đã." Hàn Lập quét mắt nhìn xung quanh, miệng chậm rãi nói.

Hắn vừa dứt lời, một tiếng cười quái dị khằng khặc truyền đến:

"Hắc hắc, không nghĩ tới ba vị vẫn có thể sống sót. Vô Thường Minh quả nhiên là nơi Ngọa hổ tàng long!"

Ngay sau đó, ở chỗ đài cao trong không gian, một tiếng nổ ầm ầm vang lên, đài cao sụp đổ, vỡ vụn, lộ ra một hang động lớn.

Một đoàn mây máu từ đó bắn ra, hơi chấn động liền biến mất, rồi hiện ra ba bóng người.

Một người trong đó chính là người phục kích Hàn Lập tại thành Thiên Thủy. Chính là lão giả áo bào tím. Trong hai người còn lại, một người mặc áo bào tím Huyết nguyệt là một đại hán trung niên, thân hình cường tráng, râu quai nón, đôi mắt lóe tinh quang.

Người còn lại là một thiếu phụ mặc váy đen, thân thể mập mạp, ngũ quan dẹt, da đen như đáy nồi, nói chung rất là xấu xí.

Khí tức ba người này tản ra, đều là Chân Tiên.

Trong ba người, khí tức mạnh nhất là gã đại hán trung niên. Hai người còn lại tựa hồ cũng coi đại hán trung niên là người cầm đầu.

Ánh mắt đại hán râu quai nón âm trầm nhìn ba người Hàn Lập, khóe miệng hiện ra một tia cười lạnh.

Chương 115: Tái chiến cừu ngũ
Dịch: Hàn Lâm Nhi & cubihu

Edit: wait

"Trước kia tại thành Thiên Thủy, chính tiểu tử này là người đã phá vỡ không gian Huyết Mang của ta. Ngày đó ta cứ cho là trùng hợp nhưng giờ xem lại thì thấy kẻ này quả có chút tà môn." Lão giả áo tím nheo mắt, chỉ vào Hàn Lập nói.

"Cừu Ngũ, xem ra ngươi có hứng thú với hắn. Vậy giao hắn cho ngươi, bọn ta sẽ thu thập hai kẻ còn lại." Sửu phụ váy đen khàn giọng nói.

(*Sửu phụ = người phụ nữ xấu xí)

"Chính hợp ý ta." Cừu Ngũ cười hắc hắc nói.

Khi ba người đại hán râu quai nón đang phân chia, ba người bên Hàn Lập cũng quan sát đối phương, sắc mặt trầm hẳn lại.

Đối phương là ba tên Tán Tiên Chân Tiên cảnh sơ kỳ, theo lý thì thực lực không bằng nhóm Hàn Lập, nhưng nay ngoài họ Hàn ra thì hai người đều bị thương không nhẹ, nếu lúc này liều mạng đấu có lẽ cũng không thể thoát thân ngay được.

"Xem ra ba người này chính là ba thủ hạ Tán Tiên của Công Thâu Hồng." Giao Bát liếm môi, truyền âm cho hai người Hàn Lập.

"Nơi này cực kỳ quỷ dị, lát nữa sợ là sẽ có chuyện xấu xảy ra." Hàn Lập liếc qua những đường vân màu máu nhạt trên vách tường, truyền âm trả lời.

"Phải tốc chiến tốc thắng, đừng giấu giếm thủ đoạn nào nữa." Giao Cửu hít một hơi thật sâu nói.

Tiếng còn chưa dứt, ba tên kia đã lao tới.

Chưa thấy bọn chúng có động tác gì, không gian phía trước ba người Hàn Lập đã chấn động rồi hiện ra hàng trăm Quang Nhận màu máu lao về phía ba người Hàn Lập.

Thấy thế, đôi mắt Hàn Lập sáng lên, mau chóng lùi về sau nửa bước, thu quyền ở hông tụ lực rồi đánh ra.

Một cỗ man lực tuôn ra, va chạm vào đám quang nhận tạo thành những âm thanh như mưa rơi xuống lá chuối. Xong quang nhận chỉ dừng lại một chút, sau đó chợt nổ tung, hóa thành vô số sợi tơ màu máu tan đi nhanh chóng.

Không chờ màn sáng tan đi, ba tên Cừu Ngũ đã xông tới, lao về phía đối phương.

Giao Bát nhìn đại hán râu quai nón đang lao về phía mình, sắc mặt trầm xuống, vội giơ tay bấm pháp quyết, bất chấp thương thế trên người.

Chỉ thấy quanh thân gã sáng lên, một đạo thanh quang bay ra, hóa thành một nam tử gầy gò mặc áo bào trắng đứng bên cạnh gã. Nam tử này tương đối giống với Giao Bát, chỉ là da màu xanh biếc, trên thân được phủ một vầng hào quang xanh biếc, chính là Địa Chích hóa thân của gã. Địa Chích vừa hiện ra đã nhào tới trước người Giao Bát, khẽ khom người hít mạnh một hơi.

Ngay sau đó, từng cơn gió lớn ập tới, vô số luồng khí lưu màu trắng điên cuồng lao lên, hóa thành một dòng xoáy trắng xóa chui vào miệng hóa thân làm bụng nó phồng lên. Một lát sau, nó há miệng.

Ầm!

Một luồng sóng khí màu xanh phun ra, rồi hóa thành một con rồng màu xanh biếc, giương nanh múa vuốt bay ra.

Đại hán râu quai nón thấy vậy chỉ hừ lạnh một tiếng, không thèm tụ lực, chỉ giơ tay đập về phía trước.

Chỉ thấy phía trước nắm đấm của y xuất hiện một bộ quyền giáp bằng bạch cốt. Lúc này, một đạo quyền ảnh hình ác quỷ dưới lớp hào quang bay ra, nghênh đón đầu rồng đang lao tới.

Một tiếng động cực lớn vang lên!

Đầu rồng va chạm trực diện với ác quỷ, vô số đạo phong nhận bắn ra khắp nơi.

"Boong boong boong "

Tiếng vang sắc nhọn bên trong địa cung không ngừng vang lên. Mặt đất, bức tường cùng cột đá như là đậu hũ, nhao nhao bị phong nhận cắt ra thành từng lỗ thủng sâu hoắm.

Đại hán râu quai nón đánh ra một quyền, trên thân hiện ra một tầng huyết quang nhàn nhạt, không tránh né mà vọt thẳng vào bên trong tầng phong nhận dày đặc, tiếp tục phóng đến phía Giao Bát.

Những phong nhận đánh đến huyết quang ở trên người y liền phát ra tiếng phốc phốc nhưng không mảy may xâm nhập được.

Giao Bát cắn răng, đưa hóa thân Địa Chích nhảy lên nghênh đón.

Bên kia, Sửu phụ váy đen va chạm một kích mãnh liệt với Lục Khôn trên hư không. Sau đó, trên thân ả được khói đen dày đặc lôi cuốn về phía sau, rồi nhẹ nhàng hạ xuống.

Nhưng mà, còn chưa dẫm được chân lên mặt đất vững chắc thì lông mày ả lại đột nhiên nhíu lại.

Chỉ thấy trong hư không dưới chân lóe lên hắc quang, đột nhiên hiện ra một Hắc Vụ Liên Hoa.

Mũi chân ả vẫn vô tư giẫm mạnh lên Hắc Liên, rồi thân mình nhảy lên, hạ xuống chỗ khác.

Chỗ mặt đất mà ả vốn định giẫm chân tràn đầy máu ở bên trong nhưng đột nhiên nhộn nhạo lên một hồi rung động. Một thân ảnh màu đen trong tay cầm một thanh Thủy Kiếm màu lam, hiện ra là hóa thân Địa Chích của Lục Khôn.

Lục Khôn xuất ra một ám chiêu nhưng không đạt hiệu quả nên sắc mặt trầm xuống. Một mặt gã gọi hóa thân lão giả áo đen ra, đồng thời hiện thân tấn công về phía thiếu phụ váy đen.

Cách đó không xa, mắt Cừu Ngũ nhìn về phía Hàn Lập, lạnh lùng nói:

"Tiểu tử, lần trước chú ý đến ngươi. Quả không đơn giản, không ngờ còn là một gã Huyền Tiên. Vừa vặn ta luyện chế Huyết Khôi đang thiếu một thân thể thích hợp. Thân thể ngươi là Chân Cực Chi Khu vừa vặn thích hợp đấy."

Hàn Lập nhìn hắn, nhếch miệng, không thèm trả lời, chỉ hơi nhấc tay nắm chặt thành nắm đấm.

Lão giả áo tím thấy thế, khóe mắt mãnh liệt run rẩy, trong ánh mắt sát ý lập tức trở nên lạnh thấu xương.

Chỉ thấy bàn tay y lật lại, trong lòng bàn tay lập tức lóe lên hắc quang, hiện ra một cái bát tròn màu tím đen, bên trong chớp động ánh sáng màu đỏ, nhộn nhạo không thôi, tựa như toàn là máu tươi đỏ thẫm.

Âm thanh ngâm tụng từ trong miệng Cừu Ngũ vang lên làm cho ánh sáng màu đỏ trong bát tròn lập tức mãnh liệt, lúc đầu chỉ là dòng máu hơi nhộn nhạo rung động nhưng lúc này lại như điên cuồng sôi trào.

Nếu nhìn kỹ có thể thấy dòng máu tươi dâng lên kia lại như lộ ra nguyên một đám gương mặt ác quỷ giãy giụa gào khóc, tranh nhau tìm kiếm lối ra bên ngoài bát, phảng phất như muốn trốn thoát ra ngoài.

"Nhanh "

Cừu Ngũ ra lệnh một tiếng, quang mang phía trên bát tròn lập tức rực rỡ, dốc toàn bộ lực lượng tạo ra một mảng lớn huyết dịch ở giữa không trung bao trùm phạm vi trăm trượng thành ngập trời huyết lãng, phô thiên cái địa quét tới phía Hàn Lập.

Một mùi tanh hôi đến cực điểm lập tức tràn ra, nhiều tiếng thê lương gào rú không ngừng quanh quẩn, Âm khí xung quanh lập tức đại thịnh, giống như Minh giới hàng lâm.

Phảng phất như tất cả tu sĩ cùng phàm nhân đã chết tại nơi này vào lúc này đều hồi hồn, mạnh mẽ phóng thích ra oán niệm cùng sát ý.

Cảm thụ được cỗ máu tanh cùng khí tức âm hồn, lông mày Hàn Lập không khỏi khẽ cau lại.

Cổ tay hắn vung lên, bay ra trước mặt một kính tròn màu vàng. Mặt kính sáng ngời, phóng ra một mảnh quang mang màu vàng, hóa thành một màn sáng tròn, bao trùm xung quanh hắn.

Phía màn sáng khẽ phồng hiện ra chỗ mảnh huyết lãng trùng trùng điệp điệp đánh ở trên.

"Oanh" một thanh âm vang lên.

Màn sáng màu vàng đột nhiên run lên, tiếp theo lại vững chắc.

Nhưng sau một khắc bị nhiễm huyết lãng khiến mặt ngoài màn sáng "Xèo xèo" tiếng nổ lớn, toát ra mảng khí trắng lớn, thoạt nhìn như mặt hồ nóng chảy. Kính tròn màu vàng lơ lửng ở giữa không trung cũng không ngừng rung rung.

Chỉ nghe "choang" vang lên một tiếng thanh thúy. Kính tròn vỡ vụn ra, mất hết linh quang, rơi xuống đất.

Đã không còn màn sáng màu vàng ngăn cản, huyết lãng mãnh liệt đánh tới như một phiên quyển bao cả thân hình Hàn Lập vào.

Hàn Lập chỉ cảm thấy trước mắt lóe lên huyết quang, cả người nhất thời ở trong biển máu mênh mông, vô cùng sền sệt khiến cho thân hình hắn lập tức chịu áp lực.

Ngoài ra, ngâm trong máu, tầng Chân Cực Chi Mô bên ngoài cơ thể tuy rằng vẫn như trước, tản ra quang mang nhàn nhạt, nhưng hắn vẫn có thể rõ ràng cảm nhận được, màng ánh sáng cũng đang bị một cỗ lực lượng rất nhỏ nhưng cực kỳ dơ bẩn không ngừng xâm nhập.

Mà ở trong biển máu, xung quanh bỗng nhiên có từng thân ảnh dữ tợn tới lui tra xét liên tục.

Bọn chúng mặc kệ là già hay trẻ, là nam hay nữ, giờ phút này đều có bộ dạng hung thần ác sát, giương nanh múa vuốt lao tới hắn cắn xé.

Hắn khẽ quát một tiếng, hai tay vung lên mơ hồ, lúc sau nổi lên vô số quyền ảnh rậm rạp chằng chịt, đánh tới hơn trăm đạo nhân ảnh xung quanh, đồng thời quanh thân hiện lên từng mảnh Kim Lân. Thân hình hắn lăng không phóng đi, chính là muốn nỗ lực tột cùng từ trong vũng máu thoát ra.

"Còn muốn chạy trốn, nằm mơ!"

Cừu Ngũ thấy vậy, miệng quát to một tiếng, huyết quang trong tay y vừa hiện đánh vào bát tròn, lập tức phù văn rậm rạp chằng chịt từ đó cuồn cuộn bay ra, nhao nhao vây khốn Hàn Lập trong biển máu.

Hàn Lập chỉ cảm thấy vũng máu xung quanh ầm ầm chấn động, nhanh chóng xoay tròn theo một hướng, độ nóng kịch liệt tăng cao như nước đang sôi trào lên.

Chỉ chốc lát sau, nhiệt độ trong vũng máu đã có thể so với dung nham rừng rực nóng bỏng trong núi lửa rồi.

Thân ảnh Hàn Lập trong vòng xoáy máu đang sôi trào đung đưa kịch liệt. Làn da bên ngoài thân cùng Kim Lân đều trở nên đỏ rực mà lực kéo của vũng máu tăng lên không chỉ gấp mấy lần khiến hắn nhất thời giữa lúc này không cách nào thoát thân ra được.

Mặt hắn đanh lại, bàn tay vung lên, một tiếng thanh minh lập tức vang lên. Tinh Viêm Hỏa Điểu lập tức từ trong thân thể hắn bay ra, hóa thành ngọn lửa màu bạc bao hắn lại.

Đã có ngọn lửa này ngăn cách, những dòng máu nóng bỏng kia không cách nào tới gần hắn nửa bước.

Thậm chí, nhiệt độ của ngọn lửa bạc khiến vùng máu xung quanh Hàn Lập bốc hơi rất nhanh.

Chỉ chốc lát sau, ngay bên cạnh hắn tạo thành một vòng chân không, lực kéo không còn sót lại chút gì.

"Không có thời gian lãng phí với ngươi!"

Hàn Lập dứt lời, thân hình lập tức xông lên, những vùng máu nguyên bản sền sệt nóng bỏng khi chạm vòng bảo hộ do Tinh Viêm Hỏa Điểu biến thành, nhao nhao tán loạn.

Lúc này, hắn từ trong vòng xoáy của biển máu phóng lên trời. Sau đó không nói hai lời, hắn khoát tay, hung hăng đánh một quyền tới Cừu Ngũ.

Tên kia trong lòng kinh hãi, hai tay vội vàng hướng một chiêu trước người, vung ra một pháp quyết.

Cái bát tròn lập tức phát triển lớn mấy lần, phù văn trên bề mặt bát lập tức sáng rõ, tản mát ra từng vòng quang mang màu đen, chắn trước người y.

Chỉ nghe "Ầm ầm" một tiếng vang rất lớn!

Quang mang màu đen trước người lão giả áo tím chạm vào quyền ảnh đánh xuống lập tức nổ tung, hóa thành vô số mảnh vỡ, phân tán bốn phía. Quang mang phía trên bát tròn màu đen lập tức tối sầm lại, nứt ra mấy đường giống như mạng nhện, rồi rút về bé như ban đầu.

Ngực bụng Cừu Ngũ chấn động, rên lên một tiếng khó chịu, khóe miệng tràn ra một tia máu tươi.

Y thu hồi bát tròn, bàn tay khẽ run sờ lên phía trên kẽ nứt, trong mắt khiếp sợ nói ra: "Điều này sao có thể..."

Lời nói chưa dứt, chợt nghe một tiếng hú gọi bén nhọn vang lên. Một con Hỏa Điểu màu bạc, mang theo cái đuôi lửa rất dài như một mũi tên bắn nhanh qua phía y.

Chương 116: Kinh sợ Nhị tiên thối lui
Dịch: khongpit

Edit: wait

Chứng kiến Ngân Sắc Hỏa Điểu xuất hiện, Cừu Ngũ lộ vẻ kinh hoàng, nhưng sự tình cho đến bây giờ, hắn chỉ có thể cắn răng, phun ra ba ngụm tinh huyết vào viên bát ở trong tay.

Tinh huyết dính vào mặt ngoài của viên bát, tất cả không trừ một giọt đều được hấp thụ sạch sẽ, ngay lập tức viên bát rung động ông ông. Huyết quang phía dưới đại thịnh, từng vòng phù văn nổi lên, một cột máu dần hình thành, một con Giao Long bay ra từ trong đó.

Giao Long vừa mới lao ra khỏi cột máu, liền mở miệng, phún ra một dòng máu như thác đổ, hóa thành một cơn sóng màu tràn đến chỗ Ngân Sắc Hỏa Điểu (chim lửa màu bạc).

Sóng máu sền sệt, bên trong xen lẫn từng tia hắc khí, tỏa ra một loại mùi hôi tanh kinh khủng khiến người ta nôn mửa.

Ngân Sắc Hỏa Điểu thấy vậy, thân hình không ngừng lại, khẽ vỗ hai cánh, lập tức hiện lên ngân quang quanh thân, tạo ra vô số ngân sắc hảo cầu (hỏa cầu màu bạc), trực tiếp nghênh đón cơn sóng máu đang lao đến.

"Phốc phốc" vài tiếng nổ lớn vang lên!

Mỗi một quả cầu lửa màu bạc rơi vào sóng máu đều tạo thành một vụ nổ lớn, hóa thành mảng lớn ngân diễm lan tràn ra xung quanh, những nơi ngân diễm tràn tới đều phát ra âm thanh xì xì, hơn phân nửa cơn sóng máu bị những hỏa cầu làm bốc hơi thành từng sợi khói trắng.

Chỉ trong khoảnh khắc, sóng máu bị thủng như tổ ong, tại trung tâm, sóng máu bị ngân diễm phá thành một cái lỗ thủng tới hai ba mươi trượng.

Ngân Sắc Hỏa Điểu hóa thành một đạo ngân hồng, xuyên thủng qua lỗ thủng, lao thẳng đến chỗ Cừu Ngũ đang ở phía sau.

Cừu Ngũ thấy thế, chợt cắn răng, mười ngón tay nhanh chóng bấm động, huyết mang quanh thân huyết giao đại phóng, có thể mơ hồ nhìn thấy vô số phù văn óng ánh hiện lên bên trong. Huyết giao dũng mãnh lao tới Ngân Sắc Hỏa Điểu.

Lam mang trong mắt Hàn Lập lóe lên, hình như nghĩ tới điều gì đó, chợt rùng mình, vội vàng thúc giục pháp quyết, muốn triệu hồi Hỏa Điểu quay lại.

Nhưng ngay tợi thời điểm đó, phù văn ở mặt ngoài của huyết giao tỏa ra tinh quang càng sáng tỏ hơn, đột nhiên nổ tung, hóa thành mảng lơn huyết vụ, vừa vặn bao phủ Ngân Sắc Hỏa Điểu chưa kịp trở về.

Nhưng, sau đó, truyền ra một tiếng thanh minh, một quả cầu lửa màu bạc bay ra từ bên trong huyết vụ, hóa thành Ngân Sắc Hỏa Điểu, bay nhanh tới chỗ Hàn Lập.

Hỏa Điểu nhìn có chút ảm đạm, bên ngoài còn bị không ít huyết vụ bám vào, hiển nhiên bị vụ nổ khi huyết giao tự bạo ảnh hưởng không ít.

Hàn Lập, bấm niệm đem huyết vụ bám ngoài thân hỏa điểu cho bốc hơi hết, sau đó để cho Hỏa Điểu bay vào tay áo, biến mất.

Đối phương triệu hoán huyết giao, vậy mà có một tia pháp tắc lực ẩn chứa trong đó, mang theo khả năng ăn mòn Linh tính cực cao. May mắn hắn làm ra quyết định nhanh chóng triệu hồi Hỏa Điểu, nếu không sợ rằng Linh tính của nó sẽ bị ăn mòn không ít.

Sắc mặt Cừu Ngũ có chút tái nhợt, hiển nhiên một phen thi pháp vừa rồi cực kỳ hao tốn Nguyên Khí, mắt thấy Hàn Lập vẫn bình yên vô sự, trong mắt hiện lên vẻ oán độc.

Một màn làm cho người ta rợn tóc gáy xuất hiện!

Chỉ thấy hai tay lão xé rách áo bào, lộ ra phần bụng bị thủng một lỗ dài, da thịt co lại, làm cho lỗ thủng càng ngày càng lớn.

Viên bát màu tím phát ra ô quang mãnh liệt, giống như cộng hưởng lóe lên bay vào bên trong lỗ thủng đó.

Cùng lúc đó, huyết vụ tạo thành do huyết giao tự nổ, cùng với cơn sóng máu ầm ầm quay ngược lại, tất cả đều chui vào lỗ thủng trên bụng, tiến vào trong người Cừu Ngũ.

Mà thân hình lão cũng theo đó mà cao lớn hơn, hai con ngươi biến mất, thay vào đó là hai viên đá quý màu đỏ.

Quần áo trên người lão giờ phú này đề bị nghiền nát, làn da mọc lên từng cái vảy đỏ, lão biến thành một cái Cự Nhân cao bảy tám trượng toàn thần màu huyết hồng, sáng bóng lấp lánh.

Hàn Lập híp mắt lại, không lùi mà tiến, vọt thẳng tới cự nhân.

Cừu Ngũ biến thành Cự Nhân thấy vậy, phát ra một tiếng cười khằng khặc quái dị, giơ chưởng lên vỗ tới đỉnh đầu Hàn Lập một chưởng, những nơi đi qua hư không run rẩy.

"Oanh" một tiếng vang thật lớn.

Hàn Lập cảm thấy một cỗ lực lượng khổng lồ nặng tựa Thái Sơn giáng xuống, thân hìn trầm xuống, hai chân vậy mà phải đạp lên mặt đất, trong chớp mắt nửa người của hắn lún vào trong lòng đất.

Thế nhưng huyết tinh Cự Nhân sau khi đánh ra một chưởng này, thân hình lại chấn động mạnh, có chút bất ổn lùi về sau mấy bước mới ổn định được thân hình.

Vào lúc này, Hàn Lập nhảy ra khỏi mặt đất, bay lên tới đỉnh động, hai chân đạp một cái vào đỉnh động, thân hình một chuyển, như lưu tinh trụy lạc (sao băng rơi xuống), lao thẳng tới huyết tinh Cự Nhân.

Ở ngực Hàn Lập sáng lên bay đốm sáng màu lam, ánh sáng màu lam lan tới cánh tay phải khiến cho nắm đấm cũng sáng lấp lánh như tinh quang, đập vào cự quyền của huyết tinh Cự Nhân.

"Oanh long long" một loạt tiếng nổ lớn vang lên không ngớt.

Phảng phát như sơn băng địa liệt (núi rung đất chuyển) huyết quang ở mặt ngoài của cự quyền tán loạn, sau đó từng khúc, từng khúc một vỡ ra, biến thành từng khối tinh thạch rơi xuống.

Hàn Lập thế như chẻ tre, nắm đấm như lưỡi dao sắc bén, đánh cho cự nhân vỡ vụn thành từng khúc, đem nửa người phía trên đánh vụn.

Huyết tinh Cự Nhân bất động, huyết quang ở hai mắt ảm đạm, sau đó hóa thành từng khối Tinh Thạch ầm ầm rơi xuống, tạo thành một đống Tinh Thạch màu đỏ.

Một khối tinh thạch ở đan điền, Hàn Lập thấy được một người tí hon màu vàng ảm đạm, rõ ràng là Nguyên Anh của Cừu Ngũ.

Tựa hồ do sử dụng bí thuật nên bị phong cấm tạm thời bên trong đó, không thể chạy đi.

Hàn Lập thò tay, định đem viên tinh thạch đó thu lại, Nguyên Anh bên trong đột nhiên phát nổ, "bành" một tiếng, hóa thành một chùm huyết vụ, trực tiếp lao vào bên trong huyết tương, biến mất không thấy bóng dáng.

Từ lúc Cừu Ngũ xuất thủ, đến khi Hàn Lập đánh chết gã, trước sau bất quá hơn mười hơi thở công phu, điều này khiến cho bốn người còn đang đánh nhau kịch liệt ở không xa đó, nhao nhao kinh hãi.

Nhưng biểu hiện của bốn người lại hoàn toàn trái ngược nhau, Giao Bát Giao Cửu kinh hỉ, còn đám người đại hái râu quai nón lại kinh sợ.

Dị sắc lóe lên trong mắt của Sửu phụ (người phụ nữ xấu xí đến mức ma chê quỷ hờn -_-) váy đen, lúc này không dây dưa với Lục Khôn nữa, thừa dịp mọi người không chú ý, thân hình chớp động một cái, đã bay tới đài cao trong địa cung.

Hầu như cùng một thời điểm, đại hán râu quai nón cũng có hành động tương tự, thân hình gã đã xuất hiện trên đài cao ngay cạnh sửu phụ.

Sau một khắc, thân hình hai người mờ dần, rồi hóa thành một đoàn Huyết Vân bay vào một cái động lớn trên đài cào.

Hai người thấy không ổn lập tức rời đi, không dây dưa dài dòng, không một lời thừa.

Giao Bát cùng Lục Khôn thấy vậy, liếc mắt nhìn nhau, nhao nhao thu hồi thần thông, thân hình thoắt cái bay tới bên cạnh Hàn Lập.

Mặc dù chỉ giao phong trong thời gian ngắn, thương thế hai người nặng càng thêm nặng.

"Lúc trước tại hạ thật là hồ đồ, không nhìn ra được thực lực của đạo hữu, chỉ trong nháy mắt chém giết một gã Tán Tiên." Lục Khôn nhìn qua Hàn Lập, ánh mắt có chút phức tạp.

"Lúc này đây, nếu không có thủ đoạn sét đánh của đạo hữu giết một người, chấn lui hai người, chúng ta sợ rằng sẽ ăn đủ đau khổ. Ta sẽ báo cáo việc này với Giao Tam đại nhân.

"Chính là vậy, bất quá trước tiên chúng ta phải tìm cách thoát khỏi nơi này đã." Lục Khôn cũng nhẹt gật đầu, nhìn xung quanh, vẫn còn chút sợ hãi nói ra.

"Lúc trước Giao Thập Lục từng vận dụng Tiên Khí để phá trừ cấm chế, chẳng những không có hiệu quả, ngược lại còn kích phát công kích quỷ dị của những huyết quang kia. Chắc hẳn, sử dụng man lực không thể được rồi, chắc phải nghĩ biện pháp khác thôi." Hàn Lập trầm ngâm nói.

"Ta thấy hai người kia cũng chỉ tạm thời thối lui, sau lưng bọn họ còn có Công Thâu Hồng, tuyệt đối sẽ không cho chúng ta nhiều thời gian." Giao Cửu lộ vẻ sầu lo nói.

"Giao Thập Ngũ, lúc trước tại Thiên Thủy Thành ngươi có thể phá vỡ Không Gian Huyết Sắc, chắn hẳn không phải chỉ dựa vào may mắn chứ, ngươi thử tìm hiểu một chút trận pháp này xem. Ta thử liên lạc với đại nhân Giao Tam xem sao, bẩm báo với hắn tình hình nơi này." Lục Khôn nghe vậy, suy nghĩ một chút rồi nói.

"Ta sẽ thử một lần." Hàn Lập nhẹ gật đầu.

Lục Khôn thấy vậy, hai mắt nhấp nháy, mặt nạ đầu Dê lần nữa xuất hiện trên mặt, mặt ngoài xuất hiện từng gợn sóng màu lam.

Giao Bát thấy vậy, thân hình một chuyển, thu thập tất cả túi trữ vật bên trong địa cung.

Hàn Lập chỉ liếc mắt, cũng không lên tiếng, trong mắt nổi lên ánh sáng màu lam, bắt đầu đánh giá chi tiết từng điểm xung quanh.

Chỉ thấy mặt đất bốn phía đỏ thẫm, huyết tương tích tụ thật dày, tàn thi của tất cả mọi người đều ngâm trong đó, bốn cột đá cùng vách tường xung quanh đều bị máu đỏ văng tung tóe, phảng phất giống như từng đóa hoa hồng quỷ dị, làm cho người ta sợ hãi.

Cách đó không xa, pho tượng của vị đảo chủ giống như một Tà Thần bị máu tươi nhuộm đỏ toàn thân, giờ phút này lại có chút bắt mắt, càng khiến cho không gian dưới này lộ vẻ âm trầm giống như địa ngục.

Nhưng bất kể những bức tường hay pho tường này, cũng không thấy điểm gì đặc biệt.

Sau một lát, Lục Khôn chậm rãi mở mắt, lắc đầu trầm giọng nói:

"Giao Tam đại nhân không có hồi đáp."

"Cả toà địa cung có chút quỷ dị, hình như trong cấm chế ẩn chứa Huyết Chi Pháp Tắc, qua năm dài tháng rộng được uẩn dưỡng bằng máu tươi, đã tự tạo thành một không gian, nhất thời nửa khắc không dễ để tìm ra khe hở." Hàn Lập cũng hơi nhíu mày nói.

Đang nói chuyện, Giao Bát đi trở về, nói với hai người.

"Hai vị đạo hữu, túi trữ vật mấy vị đạo hữu Vô Thường Minh cùng pháp khí của hai tên gia hỏa kia đều ở chỗ này, chúng ta chia nhau đi, chuyến này hung hiểm dị thường, đằng sau lành dữ khó liệu, có thể thêm vài phần đảm bảo cũng tốt."

Lúc này hắn cầm trong tay mấy cái túi trữ vật, một tay nắm hai cái vòng tay trữ vật.

Ba người kiểm kê một chút, phát hiện tích góp của sáu gã tiên nhân thực sự không ít, bất kể Linh Đan hay Linh tài hay như Linh Bảo Pháp Khí, đều rất phong phú, phân phối cho ba người, cũng được tương đối khá.

Xét thấy thực lực cũng như đóng góp của Hàn Lập, trong số bảo vật này có duy nhất một món Tiên Khí, chính là thiết trùy của Giao Thập Lục, dĩ nhiên thuộc về Hàn Lập.

Kỳ thật, hai người Giao Bát làm sao lại không muốn được chứ, chẳng qua bọn hắn lại không muốn bảo bối rơi vào tay đối phương, nên cuối cùng làm một cái quyết định thuận thủy nhân tình (thuận nước giong thuyền), phân cho Hàn Lập.

Hàn Lập tự nhiên cũng hiểu được, nhận lấy vật ấy xong có chút nhượng bộ khi phân phối tài liệu khác, điều này làm cho hai người lộ vẻ thỏa mãn.
Chương 117: Lại rơi vào cảnh nguy khốn
Dịch giả: loki1994

Ba người Hàn Lập nhanh chóng đem chiến lợi phẩm ra phân chia. Sau đó ba người lại một lần nữa tách ra tìm đường rời khỏi nơi này.

Nếu không thoát khỏi chỗ không gian quỷ dị dưới đất này, bọn hắn thực sự không thể an tâm được.

Hàn Lập đứng tại một khoảng đất trống cách xa pho tượng hơn trăm trượng, thi triển Minh Thanh Linh Mục, tra xét rõ ràng các nơi trong không gian này.

Giao Bát và Lục Khôn sau khi đã khôi phục được một chút, liền tự động tách riêng ra thi triển bí thuật dò xét xung quanh.

Thời gian trôi qua, ba người bọn họ vận dụng mọi loại thủ đoạn, những cũng không tìm được manh mối giúp thoát khỏi không gian này. Hàn Lập tuy vẫn còn có thể trấn tĩnh, nhưng hai người Lục Khôn bắt đầu có chút mất bình tĩnh.

Lúc này, đột nhiên xảy ra dị biến!

Toàn bộ không gian bỗng chấn động, kịch liệt rung chuyển.

Ba người thấy tình huống đó, trong lòng đều giật mình.

Nhưng chưa kịp để cho ba người làm ra hành đồng gì, không gian dưới mặt đất đột nhiên nổ tung, vỡ vụn hoàn toàn.

Ục ục!

Một mảng mây máu sền sệt đột nhiên tuôn ra từ trong lòng đất, bỗng nhiên tăng mạnh, nhanh như chớp bao phủ hoàn toàn thân thể ba người Hàn Lập. Sau đó co rút lại, kéo bọn hắn chui vào mặt đất vỡ vụn phía dưới.

Trước mắt Hàn Lập thấy trời đất quay cuồng, nhưng đám mây máu đang vây quanh thân thể bọn hắn đang một mực cuốn đi.

Đến khi bọn người Hàn Lập ổn định lại thân hình, liền phát hiện bản thân đã xuất hiện bên trong một không gian khổng lồ khác.

Nơi này thoạt nhìn là một động quật dưới mặt đất, so với không gian trước đó thì to gấp mấy lần, nhưng bị một hồ nước khổng lồ chiếm hơn phân nửa diện tích mặt đất. Nước hồ có màu đỏ như máu, lại có vẻ sền sệt, bọt khí không ngừng thoát ra từ cái hồ, sau đó vỡ tung.

Mỗi một bọt khí vỡ ra liền có một mảng sương mù huyết hồng thoát ra. Toàn bộ động quật dưới mặt đất, khắp nơi đầu tràn ngập huyết vụ nhàn nhạt.

Ở trung tâm của hồ nước màu đỏ, có một mảnh đất vuông vức nổi lên tạo thành một hòn đảo, lớn chừng trăm dặm, hình dáng lờ mờ giống như một quảng trường khổng lồ.

Lúc này, ba người Hàn Lập đang đứng ở trên quảng trường.

Trong khoảng sân rộng sừng sững một tòa cung điện khổng lồ, xung quanh bị những đám mây máu nồng đậm bao phủ. Từ bên ngoài, chỉ có thể thấy mơ hồ hình dáng của cung điện.

Động quật khổng lồ dưới mặt đất, bốn bề tĩnh lặng một cách đáng sợ, không một bóng người. Chỉ có những âm thanh bọt khí vỡ vụn phát ra liên tục trong hồ nước.

Hai gã Tán Tiên lúc trước đào tẩu cũng không thấy bóng dáng đâu cả.

Hàn Lập liếc nhìn xung quanh, quan sát tất cả cảnh vật trong tầm mắt. Lúc hắn vừa mới chuẩn bị thả thần thức ra để dò xét tình hình bốn phía, miệng bỗng nhiên khẽ "Ồ" lên một tiếng.

Bên trong sương mù màu máu tràn ngập một luồng lực lượng kỳ dị, làm cho thần thức của hắn không thể thoát khỏi cơ thể để tiến hành dò xét.

Sắc mặt Giao Bát cùng Lục Khôn cũng trầm xuống, hiển nhiên bọn họ cũng đã phát hiện ra tình huống này. Bọn họ giơ một tay ra trước, thả ra hóa thân Địa Chích của mình.

Miệng Lục Khôn khẽ nhúc nhích, đang muốn nói gì đó.

"Cẩn thận phía dưới!" Hàn Lập đột nhiên hét lớn một tiếng.

Chưa kịp dứt lời, mặt đất dưới chân ba người đột nhiên vỡ ra, mấy cái cốt trảo huyết hồng to lớn xuất hiện, chụp vào chân của bọn hắn.

Thân hình ba người lập tức nhảy lên, bay lơ lửng giữa không trung, làm cho những cốt trảo kia bắt hụt.

Phốc phốc phốc!

Mặt đất không ngừng nứt ra, từng bộ khô lâu to lớn màu đỏ như máu không ngừng leo ra từ bên trong. Nháy mắt, đã xuất hiện mấy trăm bộ khô lâu.

Mỗi một bộ khô lâu đều tản mát ra khí tức cường đại không kém tu sĩ Hợp Thể kỳ chút nào.

Những bộ khô lâu phát ra một tiếng gầm nhẹ, thân hình nhanh chóng bắn về phía ba người Hàn Lập đang lơ lửng giữa không trung.

Cùng lúc đỏ, hòn đảo xung quang huyết hồ cũng quay cuồng một hồi, lập tức từng con quái vật đỏ như máu nhảy ra từ bên trong.

Những quái vật này với phần trên là cơ thể nữ tử tóc dài, máu me chảy đầy đầu, phía sau lưng mọc ra một đôi cánh dơi rộng thùng thình, phần dưới lại là cơ thể rắn.

Những quái vật nửa người nửa rắn này lập tức tản ra khí tức cũng không kém so với những khô lâu kia. Vừa mới bay ra khỏi huyết hồ, lập tức hóa thành một đạo huyết ảnh, đánh tới ba người Hàn Lập đang ở giữa không trung.

Trong khoảnh khắc, gần một ngàn khô lâu cùng xà nữ vây lấy xung quanh ba người chật như nêm.

Ba người bọn hắn thấy cảnh này, sắc mặt đều biến đổi.

Giao Bát hừ lạnh một tiếng, cũng không làm bất kỳ động tác nào. Thân thể hóa thân Địa Chích bên cạnh gã tỏa ra một luồng thanh quang lóa mắt, giống như ánh sáng mặt trời. Hai tay Hóa thân vung lên, thanh quang quanh người bắn ra, lóe lên rồi chia ra thành bốn đầu Phong Long màu xanh, bay đi bốn phía.

Ầm ầm!

Mười mấy con khô lâu, xà nữ đang bay đến bị Phong Long đụng trúng, đánh bay ra ngoài. Hơn phân nửa đám quái vật bị đánh trúng, thân thể chia năm xẻ bảy tan nát.

Nhưng vẫn còn một phần nhỏ, mặc dù nhìn qua đã bị hao tổn, nhưng mà sương mù màu máu xung quanh như có linh tính, lập tức tràn vào cơ thể bọn chúng. Có thể dễ dàng nhìn thấy vết thương đang được hồi phục, qua mấy hơi thở liền lập tức khỏi hẳn.

Tình huống này khiến cho Giao Bát không khỏi nhíu mày.

Bốn đầu Phong Long này nhìn có vẻ bình thường, nhưng thật ra mỗi một đầu đều do gã thi triển lực lượng pháp tắc ngưng tụ ra, sức mạnh của một kích nếu không phải tu sĩ Đại Thừa Kỳ thì cũng không thể chống đỡ nổi. Thân thể của đám khô lâu và xà nữ nhìn như vậy mà vô cùng cứng rắn, hơn nữa lại còn có năng lực tự chữa trị mạnh mẽ.

Lục Khôn không có sử dụng hóa thân Địa Chích, gã muốn giữ lại Tín Niệm lực. Gã vung tay lên, tế ra tám cây phi đao màu xanh lam, nương theo gió phồng to lên, biến thành tám cây cự nhận màu xanh lam, quay tròn nhảy múa xung quanh.

Mỗi một cây cự nhận màu xanh làm đều mơ hồ hiện lên báy tám đạo quang ảnh. Tám cây cự nhận trong chốc lát đã huyễn hóa ra mấy chục quang ảnh to lớn màu xanh, nhanh như chớp chém ra bốn phương tám hướng xung quanh, phát ra từng đợt âm thanh ù ù như sóng dữ.

Trong chớp mắt, trong phạm vi trăm trượng đều là đao mang sáng như tuyết, tràn ngập hàn quang, uy thế ngập trời.

Có hơn mười con khô lâu cùng xà nữ bị chém trúng, thân thể lập tức tan vỡ.

Thủ đoạn của Hàn Lập nếu so sánh với thủ đoạn của Giao Bát cùng Lục Khôn thì rất bình thường, không có gì lạ. Chỉ là một quyền tiếp lấy một quyền đánh tới xung quanh.

Mỗi một quyền đánh ra, hư không xung quanh liền chấn động kịch liệt.

Bất cứ kẻ địch nào có ý định tấn công hắn đều bị đánh nát bởi một quyền, không có bất kì ngoại lệ.

Qua mấy nhịp thở, tính ra đã có hàng trăm khô lâu cùng với xà nữ đã bị ba người tiêu diệt.

Nhưng mà, số lượng khô lâu và xà nữ liên tục được sinh ra để vây đánh ba người. Nhìn chung, số lượng quái vật không có giảm bớt chút nào.

"Hai vị đạo hữu, tung tích của Giao Tam bây giờ không rõ, còn Công Thâu Hồng thì rất có khả năng đang ở bên trong tòa cung điện màu máu kia. Địch trong tối, chúng ta ngoài sáng. Cứ tiếp tục như vậy tuyệt đối không phải là kế sách hay." Hàn Lập thông qua Minh Thanh Linh Mục nhìn quanh bốn phía, sử dụng mặt nạ truyền âm cho hai người còn lại, băn khoăn nói.

"Không lẽ ngươi đã tìm được phương pháp thoát khỏi nơi này?" Lục Khôn sắc mặt vui mừng hỏi.

Giao Bát cũng nhìn lại.

Động quật này nhìn có vẻ rất bình thường, nhưng mà hai người Lục Khôn có thể rõ ràng cảm ứng được, toàn bộ động quật bị một luồng lực lượng pháp tắc cường đại bao phủ, muốn thoát ra ngoài tuyệt đối không phải là chuyện đơn giản.

"Tìm được mấy chỗ khả nghi, nhưng mà, nếu muốn phá vỡ cần một chút thời gian. Bọn khô lâu cùng xà nữ này rất vướng víu tay chân." Hàn Lập truyền âm nói.

"Những quái vật này để ta đối phó cho, ta có cách có thể vây khốn bọn chúng được một lát. Ngươi mang theo Lục Khôn, mau chóng nghĩ cách tìm được lối ra." Giao Bát hơi trầm ngâm, nói.

"Tốt, đành phải làm phiền các hạ rồi."

Hàn Lập liền nói, lập tức đánh ra quyền kích liên hoàn, bảy tám quyền ảnh vô hình bắn ra, sau đó bỗng nhiên nổ tung.

"Ầm ầm" Một tiếng nổ tung kinh thiên động địa vang lên.

Một nguồn sức mạnh đáng sợ đột nhiên nổ tung, phá vỡ vây khô lâu và xà nữ ở xung quang, tạo ra một lỗ hổng.

Thanh quanh toàn thân Hàn Lập đại thịnh, tranh thủ bắn xuyên qua lỗ hổng trong vòng vây, bay đến đỉnh chóp nào đó ở trong động quật.

Khô lâu cùng xà nữ khựng lại một chút, bỗng nhiên đồng thanh phát ra một tiếng rống to. Hơn phân nữa đám quái đang vây khốn, liền bỏ qua Giao Bát và Lục Khôn, trực tiếp hướng về Hàn Lập công kích.

Giao Bát hừ lạnh một tiếng, ngón tay liền chuyển động. Hóa thân Địa chích tách ra thêm một lần nữa, thanh quang càng thêm cực kì chói mắt so với lúc trước. Từng vòng thanh quang khuếch tán ra xung quanh, trong khoảnh khắc đã bao phủ hơn một nửa không gian động quật.

Ong ong!

Hư không đột nhiên truyền ra một đợt âm thanh run rẩy quỷ dị. Nơi bị thanh quang chiếu qua, thiên địa nguyên khí liền run rẩy. Trong hư không, thình lình xuất hiện từng đạo tơ mỏng màu xanh, quấn chặt lấy khô lâu cùng với xà nữ, khiến cho tốc độ của bọn chúng lập tức trở nên chậm chạp.

Hàn Lập thấy vậy, tiếp tục bay không ngừng một khắc nào. Nháy mắt, hắn đã bay đến một nơi nào đó gần phụ cận đỉnh động, đánh ra một quyền.

Vào lúc này, nơi đỉnh động bỗng hiện liên hoa ảnh bóng người, hai thân ảnh từ bên trong bay ra. Chính là hai người đại hán râu quai nón và sửu phụ váy đen đã đào tẩu trước đó.

Đại hán râu quai nón không nói gì, xông tới Hàn Lập, đột nhiên tung ra một quyền công kích hắn.

Trên nắm tay gã, bộ quyền giáp bằng bạch cốt nhìn khá dữ tợn đột nhiên bộc phát quang mang, một đạo quyền ảnh hình ác quỷ khổng lồ bắn ra.

Hắc quang trong tay sửu phụ váy đen lóe lên, xuất hiện thêm một cây Lang Nha bổng thô to màu đen. Nhoáng một cái đã huyễn hóa ra côn ảnh màu đen trùng trùng điệp điệp, hóa thành một ngọn núi lớn màu đen, đánh về phía Hàn Lập.

Một tiếng ầm vang lên giống như bang thiên địa liệt!

Quyền ảnh hình ác quỷ ầm ầm vỡ vụn ra, ngọn núi lớn màu đen cũng bỗng nhiên lập tức vỡ ra.

Thân thể của đại hán râu quai nón và sửu phụ váy đen bỗng nhiên chấn động mạnh, bị đánh bay ra ngoài, mạnh mẽ bắn vào vách tường trên đỉnh động. Toàn bộ động quật ù ù rung chuyển, khuôn mặt hai người bọn chúng tràn đầy vẻ khiếp sợ.

Lúc trước, nhìn qua trận chiến của Hàn Lập cùng Cừu Ngũ, mặc dù đã biết lực lượng thân thể Hàn Lập không thể coi thường. Nhưng mà, tới lúc giao thủ rồi mới biết, lực lượng thân thể của hắn vượt xa hơn hẳn so với dự liệu của chúng.

Thân thể Hàn Lập cũng bị chấn động, lùi về sau hai bước. Lúc này, mới giữ vững thân thể.

"Giao Thập Ngũ, ta đến giúp ngươi một tay!"

Một đạo lam quang bắn ra xuất hiện ở phía sau, lóe lên rồi hiện ra thân ảnh hai người, là Lục Khôn và hóa thân Địa Chích của gã không biết đã được gọi ra từ khi nào.

Gã khẽ quát một tiếng, há miệng phun ra một ngụm lam quang, chui vào trong hóa thân bên cạnh.

Lập tức, Hóa thân Địa Chích lam quang đại thịnh, há miệng phun một phát.

Sưu sưu!

Hai đoàn quang mang thủy lam bắn ra, bên trong chứa đựng vô số phù văn màu xanh lập lòe, tản mát ra Thủy Pháp tắc chấn động mãnh liệt.

Chùm sáng thủy lam lóe lên, thình lình mọc ra đầu và tứ chi, hóa thành hai Thủy nhân màu lam, phân biệt hướng đại hán râu quai nón và sửu phụ váy đen, nhanh chóng đánh tới.

Biến hóa liên tiếp xuất hiện nhìn hơi phức tạp, nhưng thật ra hoàn thành trong nháy mắt.

Đại hán râu quai nón giờ phút này vừa mới ổn định lại thân hình, mắt thấy Thủy nhân màu lam bay vụt đến, con ngươi liền co rút lại, lật tay đem quyền giáp trên tay ném ra ngoài, há to miệng phun ra một ngụm tinh huyết, lóe lên hóa thành một cỗ huyết vụ dung nhập vào trong quyền giáp.

Trên quyền giáp lập tức hiện ra một tầng huyết sắc, một tiếng nổ to vang lên. Mơ hồ đằng sau, thình lình hóa thành một đầu quỷ huyết hồng dữ tợn to cỡ một tòa lầu các.

Hai mắt đang nhắm của đầu quỷ vừa mở, trong mắt đại phóng huyết quang, miệng máu bỗng nhiên há to, bắn ra huyết diễm cuồn cuộn đánh tới bóng người màu xanh lam.

...

Chương 118: Mồi nhử

Dịch giả: cubihu

Bên kia, Sửu phụ váy đen đối mặt với khí thế to lớn của Thủy Nhân màu lam, một tay vội vàng thúc giục pháp quyết.

"Bùm" một tiếng!

Lang Nha Bổng màu đen trong tay ả tỏa ra hắc quang rực rỡ, bên ngoài hiện ra từng đường vân màu máu quanh co. Một ngọn lửa màu đỏ lòm quấn lấy cây bổng.

Ả khẽ quát một tiếng, vung bổng về hư không phía Thủy Nhân màu lam.

Lập tức từ không trung truyền ra tiếng nổ đùng đoàng liên miên bất tuyệt. Sau đó, một mảnh bổng ảnh phảng phất như núi cao cực lớn hiện ra một lần nữa. Trên mỗi bổng ảnh đều có ngọn lửa màu đỏ ngòm quấn quanh.

Những nơi bổng ảnh đi qua, hư không nổi lên từng vòng rung động vặn vẹo mà mắt thường có thể thấy được, giống như sôi trào.

Hai thân ảnh màu lam hầu như cùng lúc va chạm với ngọn lửa màu đỏ lòm cùng bổng ảnh nhưng bên ngoài thân chỉ chớp động ánh sáng màu lam, rồi trực tiếp bị xuyên qua. Có vẻ ngọn lửa và bổng ảnh uy thế kinh người đều không thể mảy may ảnh hưởng đến chúng.

Nhưng nếu nhìn kỹ có thể phát hiện hình thể hai Thủy nhân màu lam so với trước đều rút nhỏ lại một vòng. Tuy nhiên, tốc độ của chúng đột nhiên tăng lên xông đến trước người đại hán râu quai nón cùng Sửu phụ váy đen.

Sắc mặt hai tên đại hán râu quai nón hoảng hốt, đang muốn hành động gì đó nhưng ánh sáng màu lam vô cùng chói mắt từ hai Thủy nhân bạo phát ra.

"Rầm" "rầm" hai tiếng!

Hai Thủy nhân lại vô thanh vô tức bạo liệt ra, hóa thành dòng nước cực lạnh màu lam to lớn như phô thiên cái địa tách ra phân biệt đánh về phía hai tên Đại hán râu quai nón.

Âm thanh thanh thúy vang lên!

Trên người của hai tên này hiện ra một tầng tinh băng màu lam, nhanh chóng lan tràn ra, trong chớp mắt hóa thành hai khối tinh băng màu lam cao mấy trượng đóng băng bọn chúng lại ở bên trong.

Tinh băng màu lam này hiển nhiên không tầm thường. Hai tên bị nhốt ở bên trong băng không thể động đậy chút nào, trên mặt vẫn còn nét hoảng sợ nhưng sau một khắc, bên ngoài thân chúng sáng ngời huyết quang. Tinh băng rắc một tiếng, bắt đầu hiện ra từng vết rạn giống mạng nhện trên bề mặt.

Lúc này sắc mặt Lục Khôn trắng nhợt, ánh sáng màu lam bên ngoài thân của hóa thân Địa Chích ở bên cạnh gã so với trước kia ảm đạm không ít, hiển nhiên lần thi pháp này tiêu hao không nhỏ.

Mắt thấy hai tên đại hán râu quai nón muốn phá băng ra, nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, có bóng người lóe lên. Thân hình Hàn Lập xuất hiện quỷ dị sau lưng hai tên này. Song quyền hiện ra một tầng vảy vàng như giao long quật đến vù vù, đánh lên người chúng.

Oanh oanh!

Tinh băng màu lam vỡ vụn, thân thể đại hán râu quai nón cùng Sửu phụ váy đen ở bên trong cũng theo đó bị chia năm xẻ bảy.

Hai Nguyên Anh từ trong tinh băng vỡ vụn bắn ra. Bên ngoài thân đều bao trùm một tầng huyết quang nhàn nhạt. Thân hình mơ hồ rồi như thuấn di xuất hiện trước cửa cung điện ở trên đảo. Những thanh ti tràn ngập bốn phía không cách nào ảnh hưởng đến hành động của chúng.

Hàn Lập muốn xuất thủ ngăn trở nhưng cũng không kịp.

Bên ngoài thân hai Nguyên Anh lóe lên huyết quang, muốn bay vào trong cung điện.

Nhưng đúng lúc này, đám mây máu nguyên bản bao phủ cung điện bỗng nhiên kịch liệt cuồn cuộn một hồi, tiếp theo từ trong đó là hai bàn tay máu to lớn duỗi năm ngón tay ra. Trong lòng bàn tay lưu chuyển huyết quang mà thân hình hai Nguyên Anh không cách nào nhúc nhích đã bị nắm vào trong bàn tay.

"Thánh chủ tha mạng!"

Mặt Nguyên Anh lập tức không còn chút máu, đau khổ cầu khẩn.

"Hừ!" Một tiếng hừ lạnh như băng đột nhiên từ cung điện trong đảo truyền ra, khô khốc khó nghe, phảng phất như hai thanh sắt cọ vào nhau.

Ba người Hàn Lập ở trên đảo nghe thế thì mặt cũng hơi biến sắc. Trong mắt Giao Bát hiện lên vẻ kinh ngạc, lúc này không nói hai lời, thu lại pháp quyết, rồi mang theo hóa thân bên cạnh phóng lên trời, hạ xuống bên cạnh hai người Hàn Lập.

Khắp bầu trời thanh ti tản ra sạch, thế nhưng những Khô Lâu màu máu cùng Xà Nữ cũng không đuổi theo. Ngược lại thân hình chúng giống như bị hòa tan, hóa thành từng đạo huyết quang sền sệt, từ bốn phương tám hướng nhao nhao sáp nhập vào bên trong đám mây máu ở gần cung điện.

Ngay sau đó, một thân ảnh cao lớn từ trong cung điện chậm rãi đi ra, toàn thân bị một tầng huyết quang bao phủ, chỉ có thể mơ hồ thấy hình dạng ngũ quan.

Sau lưng người này, còn lơ lửng hai luồng huyết diễm lớn chừng cái đấu, phát ra âm thanh tí tách.

Huyết diễm có chút cổ quái, tầng ngoài cùng là màu huyết hồng, nhưng ở trong lại là một tím một trắng.

Hỏa diễm tím trắng ở bên trong hiện ra hai khuôn mặt, chính là tên đại hán lùn áo bào tím trước kia cùng Cừu Ngũ.

"Thánh chủ minh giám, hai người ta nhất thời vô ý để thân thể bị hủy, chỉ cần tìm một thân thể thích hợp là được tiếp tục thuần phục Thánh chủ!"

"Mong Thánh chủ khai ân....!"

Nguyên Anh của đại hán râu quai nón và Sửu phụ nhìn thấy bóng người màu đỏ ngòm xuất hiện, lần nữa nói to cầu xin.

"Những năm này các ngươi khổ cực rồi, chuyện kế tiếp, bổn tọa tự mình sẽ xử lý."

Công Thâu Hồng chỉ chậm rãi nói một câu, rồi đơn giản giơ tay lên. Hai bàn tay máu khổng lồ bóp năm ngón tay lại, lập tức phát ra hai tiếng gào thảm thiết. Sau đó, hai luồng huyết diễm quỷ dị từ trong bàn tay khổng lồ bay ra, bề ngoài ngọn lửa là màu huyết hồng nhưng bên trong lại là một xanh một đen.

Bên trong ngọn lửa màu xanh ẩn hiện gương mặt vặn vẹo của đại hán râu quai nón, còn bên trong ngọn lửa màu đen kia hiện ra Sửu phụ váy đen, nhìn cực kỳ tà dị.

Hai luồng huyết diễm lóe lên, rồi rơi trước người Công Thâu Hồng.

Bốn ngọn lửa tím, trắng, xanh, đen giống như treo ở bốn phía, chầm chậm xoay, nhìn vô cùng quỷ dị.

Giữa không trung, ba người Hàn Lập nhìn qua màn phát sinh trước mắt, không khỏi nhìn nhau một cái, đều từ trong mắt của đối phương thấy được vẻ hoảng sợ.

"Bốn tế phẩm trước kia bổn tọa hết sức hài lòng. Giờ tăng thêm mấy người các ngươi, Quy Nguyên huyết diễm của bổn tọa lại có thể tiến thêm một bước, đến lúc đó không cần nhốt ở đảo Hồng Nguyệt này rồi." Lúc này Công Thâu Hồng mới ngẩng đầu nhìn lên không trung chỗ ba người, chậm rãi nói.

Vừa dứt lời, trong tay của y thúc giục pháp quyết, bốn ngọn lửa tím, trắng, xanh đen quay chung quanh thân y lóe lên rồi chui vào trong huyết quang ở bên ngoài cơ thể y không thấy bóng dáng. Khí tức trên thân y cũng theo đó không ngừng tăng cao.

"Công Thâu Hồng e là sắp đột phá hậu kỳ, như thế thì khó giải quyết." Bên ngoài cơ thể Hàn Lập lóe lên tinh quang, hiện ra một tầng ánh sáng, miệng trầm giọng nói.

"Sự tình bây giờ, chỉ có thể huyết chiến."

Lục Khôn nói, rồi lật tay một cái, trong tay có một bình ngọc màu tím. Gã đổ ra một viên đan dược màu tím lớn chừng ngón tay cái, không chút nghĩ ngợi ngửa đầu nuốt vào.

Đồng thời hóa thân Địa Chích bên người gã giơ tay lên. Một mảng thủy quang lớn cuốn ra, hóa thành từng vòng thủy quang bảo hộ bao thủ toàn thân Lục Khôn từ trên xuống dưới vào bên trong.

Giao Bát cũng không nhàn rỗi, liên tiếp sử dụng vài kiện bảo vật bắn ra linh quang bốn phía che kín toàn thân.

"Tốt, các ngươi lên đi."

Trên thân Công Thâu Hồng cuồn cuộn huyết quang, chỉ một lát sau liền dần dần bình thường. Y thở ra một hơi dài, rồi chậm rãi nâng hai tay lên, lòng bàn tay hiện ra hai luồng huyết quang chói mắt.

Ngay tại thời điểm y sắp ra tay, đột nhiên xảy ra dị biến!

Chỉ thấy hư không sau lưng y chấn động. Đồng thời, một bàn tay được ngọn lửa bao phủ xuất hiện. Nó từ phía sau lưng đâm vào thân thể y, "bụp" một tiếng rồi xuyên qua trước ngực y.

Giữa không trung, ba người Hàn Lập thấy thế, rất vui mừng.

Từ bàn tay này hiện lên khí tức thì đúng là của Giao Tam đã biến mất rất lâu.

Huyết quang bên ngoài thân Công Thâu Hồng run lên, một tiếng "bùm" nổ ra, hóa thành bảy tám đạo huyết quang bắn ra.

Một màn quỷ dị xuất hiện!

Những huyết quang này trong hư không bên ngoài hơn trăm trượng một lần nữa hội tụ, lóe lên ngưng tụ thành hình người, bất quá quang mang bên ngoài thân mờ đi vài phần.

Bàn tay được ngọn lửa bao phủ cùng cánh tay phía sau lóe lên ánh lửa, thân hình Giao Tam hiện ra. Giờ phút này, toàn thân gã được ngọn lửa màu đỏ bao khỏa.

Thân hình gã thoắt một cái liền hóa thành một ánh lửa sáng lạn bay vụt đi, đánh về phía Công Thâu Hồng.

Ầm ầm!

Ngọn lửa quanh người Giao Tam đột nhiên bùng lên dữ dội, một ngọn lửa vừa thô vừa to phóng ra, lóe lên hóa thành một Hỏa Giao sáng ngời rực rỡ, há to miệng đớp lấy bóng người màu đỏ lòm.

Một cỗ chấn động pháp tắc từ trong Hỏa Giao tràn ngập, bạo ngược lan ra. Những nơi nó đi qua, huyết vụ nhàn nhạt xung quanh đều bị bốc hơi, biến mất.

"Hừ, Hỏa Pháp Tắc!" Bóng người màu đỏ lòm hô lạnh một tiếng. Hai àn tay huyết quang trước người hợp lại.

Một tiếng "phần phật". Một con huyết diễm Hỏa Mãnh từ giữa hai bàn tay huyết quang phi ra, nghênh đón Hỏa Giao.

"Ầm" một tiếng nổ mạnh!

Cả hai con vật cuồn cuộn cắn xé, rồi cùng bạo liệt, hóa thành từng đoàn ánh lửa chói mắt.

Thừa cơ, thân hình Giao Tam mơ hồ xuất hiện ở đỉnh đầu Công Thâu Hồng. Trong tay gã chẳng biết lúc nào đã cầm một thanh đại kiếm toàn thân đỏ ngầu, mặt ngoài khắc hoa văn hình rồng, tản mát ra linh áp kinh khủng. Rõ ràng là một kiện Huyền Thiên Chi Bảo.

Chỉ thấy cánh tay gã rung lên, đại kiếm màu đỏ đột nhiên mơ hồ chém xuống.

Hơn mười đạo ánh sáng Hỏa diễm kiếm gào thét phóng ra, thuấn di hội tụ đến một chỗ, hóa thành một đạo ánh sáng Hỏa diễm kiếm khổng lồ, dài trăm trượng nhằm đầu Công Thâu Hồng chém xuống.

Hai tay Công Thâu Hồng lóe lên huyết quang, lăng không hiện ra hai móng vuốt huyết hồng vung lên.

"Xùy xùy" tiếng nổ lớn. Mười đạo trảo mang huyết hồng hình bán nguyệt bắn ra, đụng vào kiếm quang khổng lồ, liền phát ra tiếng nổ kinh thiên động địa.

Kiếm quang cùng trảo mang đồng thời vỡ vụn!

Chỗ Giao Tam đã mất tích từ lâu vừa hiện thân liền kịch chiến cùng Công Thâu Hồng.

Nhất thời, tất cả chỗ quang mang đan chéo va chạm nhau liền phát ra liên tiếp tiếng nổ to, dẫn tới hư không phụ cận kịch liệt chấn động. Cả hang động dưới đất cũng theo đó sáng ngời không ngừng.

"Chỉ sợ Giao Tam từ khi vừa mới bắt đầu, liền tính toán dùng mấy người chúng ta đi trước làm mồi dẫn dụ Công Thâu Hồng hiện thân." Lục Khôn nhìn lên không trung, có chút cười khổ nói ra.

"Vô Thường Minh vốn là hiện thực như vậy. Muốn có được cái người khác không có được thì nhất định phải tùy thời bất chấp hy sinh." Thanh âm Giao Bát cũng có chút ảm đạm.

"Hai vị đạo hữu, bây giờ nói những điều này không còn tác dụng gì nữa. Chỉ có trợ giúp Giao Tam mau chóng tiêu diệt Công Thâu Hồng, mới có một chút hi vọng sống." Hàn Lập nhìn hai người, nói.

Lục Khôn với Giao Bát nghe vậy, im lặng, rồi nhẹ gật đầu.

Lúc này ba người định kế, rồi cùng hai cỗ hóa thân Địa Chích vọt tới chỗ Giao Tam đang giao chiến.

"Hừ, đúng là lũ con sâu cái kiến mà cũng dám lỗ mãng!" Công Thâu Hồng cũng không thèm liếc nhìn mấy người kia, chỉ vung tay về phía bọn họ.

"Hô..."

Một cỗ gió tanh mãnh liệt đập vào mặt, đám mây máu nguyên bản bao trùm phía trên cung điện đột nhiên tuôn trào ra một vùng huyết vụ to lớn, giữa hư không biến thành máu, hoàn toàn mờ mịt, bao phủ ba người Hàn Lập cùng hai cỗ hóa thân Địa Chích vào bên trong.

Hàn Lập chỉ cảm thấy chung quanh nồng đậm mùi tanh, có chút hôn mê, nhưng chợt một cỗ ý mát lạnh ở trong đầu hiện lên, thần trí lập tức khôi phục lại bình thường.

Hai mắt hắn chớp động ánh sáng màu lam, đang định từ trong sương mù máu rời đi thì nghe thấy từ cách đó không xa truyền đến một tiếng kêu thảm.

Hắn vội vàng nhìn về phía tiếng kêu, đã thấy cỗ hóa thân Địa Chích của Lục Khôn bị mãnh liệt đập xuống mặt đất phía dưới. Sau lưng nó còn có một đạo Ảnh Tử đang bay nhanh đuổi theo.

Thân ảnh kia thực sự không phải là Lục Khôn, mà là một quái nhân toàn thân trần trụi màu máu.

Thân hình tên này không khác người thường nhưng mặt mày thì hoàn toàn mơ hồ, căn bản không thấy mũi miệng và các khí quan, chỉ có đôi mắt tản ra ánh sáng đỏ thắm.

...

Chương 119: Hồng nguyệt
Dịch giả: cubihu

Hàn Lập thấy vậy, thân hình nhoáng một cái, nhanh chóng thoát khỏi huyết vụ, phóng xuống mặt đất. Khi mũi chân sắp tiếp xúc mặt đất, lập tức trong mắt hắn đột nhiên lóe lên hàn quang, giơ cánh tay lên đánh một quyền đến một chỗ huyết vụ trên không trung.

Chỉ thấy một bóng người huyết hồng từ trong huyết vụ lóe lên phóng ra. Một cánh tay thò ra, xòe năm ngón tay chụp xuống đỉnh đầu Hàn Lập. Năm đạo nhuệ khí màu máu từ đầu ngón tay phóng ra, vừa vặn va chạm cùng quyền ảnh của Hàn Lập.

"Rầm" một tiếng vang rất lớn!

Chúng vừa mới tiếp xúc, liền run lên, rồi nhao nhao tán loạn. Cánh tay của quái nhân màu máu ầm ầm bạo liệt. Thân ảnh nó chịu lực phản chấn của một cỗ man lực bay ngược trở lại, rồi một lần nữa biến mất trong huyết vụ.

Thân hình Hàn Lập nhoáng một cái, khó khăn lắm đứng vững vàng. Cách đó không xa trong huyết vụ bỗng nhiên truyền đến liên tiếp âm thanh hú gọi ầm ĩ.

Chỉ thấy từ chỗ thanh âm truyền đến phát ra vô số phong nhận màu xanh quét ra bốn phương tám hướng cắt cả vùng huyết vụ lớn thành những mảnh nhỏ, hình thành một mảng không gian trống rỗng.

Giao Bát cùng hóa thân của gã đang quần chiến với một quái nhân màu máu. Tuy nhiên, bên ngoài thân thể hóa thân của gã đã đầy vết thương chồng chất, tựa hồ chịu thiệt thòi không ít.

Mà hóa thân Lục Khôn rơi xuống đất lúc nãy đã trở lại, cùng không biết từ đâu xuất hiện cùng một chỗ với bản thể Lục Khôn chiến đấu với một quái vật màu máu khác.

Nhưng vào lúc này, giữa không trung cuồn cuộn huyết vụ, quái vật màu máu bị Hàn Lập đánh bay khi nãy một lần nữa phi thân ra, chẳng qua là cánh tay lúc trước của nó bị đánh tan thì giờ cũng đã hoàn hảo, không tổn hao gì.

Nó vừa mới hiện thân, liền một lần nữa hóa thành một đạo huyết ảnh bắn nhanh về phía Hàn Lập.

Thân hình Hàn Lập không lùi mà tiến tới nghênh đón, một lần nữa đánh liên tiếp mấy quyền đến thân thể đối phương, phá thành những mảnh nhỏ bắn ra ngoài.

Nhưng mà miệng vết thương của quái vật màu máu này lại nhanh chóng nổi lên từng sợi chỉ đỏ màu máu, lôi kéo lẫn nhau dung hợp ở một chỗ, cuồn cuộn huyết vụ quanh vết thương một hồi, lại khôi phục như lúc ban đầu.

Trước sau bất quá mấy hơi thở, một con quái vật màu máu hoàn hảo, không tổn hao gì lần nữa lao đến Hàn Lập.

Hàn Lập thấy vậy, lông mày không khỏi có chút nhăn lại.

Con quái vật màu máu này cùng Thủy cự nhân lúc trước Lục Khôn triệu hoán như cùng chủng loại, có vài phần tương tự. Thực tế nó ở chỗ này chiếm cứ thiên thời địa lợi, căn bản không sợ loại công kích dựa vào sức mạnh phổ thông, hầu như đạt đến trình độ bất tử bất diệt.

Cứ như thế tiếp tục giằng co, mặc dù hắn còn có thể chống đỡ nhưng hai người Lục Khôn cùng Giao Bát đã bị trọng thương, sợ là căn bản không kiên trì được bao lâu.

Cùng lúc đó, giữa không trung vang lên tiếng hổ gầm bên tai không dứt.

Công Thâu Hồng có huyết khí lượn lờ quanh thân, cùng sáu đầu huyết vụ biến thành Cự Hổ lượn vòng trước người, say sưa kịch chiến với Giao Tam.

Có lẽ bởi vì nguyên nhân còn phải điều khiển đồng thời cả ba con quái vật màu máu, giờ phút này huyết quang quanh thân y lộ ra có chút ảm đạm. Khi Giao Tam cầm đại kiếm đỏ thẫm công kích đến, những Vụ Hổ màu máu mệt mỏi ứng phó, lại mơ hồ cảm giác có chút yếu thế hơn.

"Ngươi đúng là hóa thân ly thể rồi. Đi chết đi!" Giao Tam cười lạnh một tiếng, khí tức trên người bỗng nhiên điên cuồng tăng lên gấp mấy lần, thoáng một cái trở nên có chút cuồng bạo.

Chỉ thấy bên ngoài toàn thân gã đỏ thẫm, tỏa sáng hào quang, rồi nhanh chóng hiện ra từng cái lân phiến đỏ thẫm. Trán gã cũng mọc ra hai cái sừng rồng vừa thô vừa to. Trong miệng lộ ra răng nanh. Toàn thân gã lập tức biến thành hình dạng nửa người nửa Giao, hai cánh tay trở nên vô cùng tráng kiện.

Đồng thời, đại kiếm màu đỏ trong tay gã tuôn ra phù văn, lưu chuyển bất định khiến toàn bộ thiên địa nguyên khí trong động quật dưới mặt đất điên cuồng nổi lên sóng gió. Vô số quang điểm lăng không hiện lên, giống như thủy triều tràn vào trong kiếm, sau đó hai tay gã nắm chặt kiếm hung hăng chém Công Thâu Hồng.

Một tiếng nổ "Đùng" trong hư không!

Một đạo kiếm quang hình cung dài gần trăm trượng lóe lên bổ đến. Mặt ngoài phát ra một vầng sáng đỏ thẫm hoa mỹ, một tia hỏa diễm pháp tắc lực vô cùng táo bạo từ đó mơ hồ phóng ra. Những nơi nó đi qua để lại một sợi dây nhỏ đỏ rực, hư không cung quanh đều bắt đầu trở nên vặn vẹo.

Công Thâu Hồng thấy vậy, vội vàng bắn ngược về sau, đồng thời hai tay giơ lên. Hai cái phi trảo màu máu rời tay y bắn ra, lập tức đón gió phát triển đến tầm hơn mười trượng, phát ra hào quang chói mắt giao nhau ngăn trước người y.

Đồng thời, sáu đầu Vụ Hổ màu máu trước người cũng nhao nhao bay ra. Trong miệng chúng phun ra từng cột sáng màu máu sáng long lanh, sền sệt lao như tốc độ ánh sáng nghênh đón sợi dây nhỏ đỏ thẫm.

Một tiếng vang nhỏ!

Sợi dây nhỏ đỏ rực đơn giản chặt đứt hai cái phi trảo, rồi đụng vào cột sáng màu máu.

Một hồi "tinh tinh tinh" giòn vang!

Những cột sáng kia nhao nhao bạo liệt, hóa thành mảng lớn huyết vụ, mà sáu đầu Vụ Hổ màu máu cũng bị quang hà màu đỏ trong kiếm quang quét qua mà diệt.

Sợi dây nhỏ đỏ rực mơ hồ một cái, sau một khắc phảng phất như thuấn di xuất hiện ở trước người Công Thâu Hồng.

Nhưng vào lúc này, bên ngoài thân Công Thâu Hồng hiện ra một tầng tinh quang màu máu, hóa thành một cái áo giáp óng ánh, sáng long lanh.

Nhưng mà sợi dây nhỏ đỏ rực dễ xé rách áo giáp óng ánh ở bên ngoài thân dễ như trở bàn tay, rồi tiếp tục chém vào trong cơ thể y.

Oanh long long!

Ngọn lửa màu đỏ đột nhiên bộc phát chói mắt, xen lẫn pháp tắc trùng trùng điệp điệp chấn động, lập tức bao phủ Công Thâu Hồng. Hư không xung quanh trong vòng phạm vi mấy trăm trượng bắt đầu kịch liệt vặn vẹo, tựa hồ cũng bị thiêu đốt.

Mà sau một kiếm này chém ra, khí tức trên người Giao Tam cũng thoáng một cái suy giảm tới năm sáu thành.

Vèo!

Một đạo huyết ảnh mơ hồ không rõ bỗng nhiên từ trong ngọn lửa cuồn cuộn bắn ra, nhoáng một cái xuất hiện ở ngoài mấy trăm trượng.

Huyết quang quanh người tiêu tán, lộ ra một tên nam tử trung niên cao gầy, ước chừng bốn mươi tuổi cao gầy, có mái tóc khô vàng, dung mạo tiều tụy, toàn thân hầu như chỉ là da bọc xương, chỉ có đôi mắt tán phát ra từng trận huyết quang.

Khí tức trên người y lộ ra vài phần hỗn loạn. Một bên cánh tay trái bị đứt đến sát vau nhưng quỷ dị là miệng vết thương không có một giọt máu tươi nào chảy ra.

"Hừ, Thuật thế mạng!"

Giao Tam thấy vậy, cười lạnh một tiếng. Đại kiếm màu đỏ trong tay lần nữa hiện ra chấn động pháp tắc đáng sợ, trảm về phía đối phương.

Ầm ầm!

Lại là một đạo kiếm quang hùng vĩ bắn ra, pháp tắc chấn động cùng một chỗ. Kiếm quang lần nữa lóe lên hóa thành một đạo tinh ti đỏ rực giống như sợi dây nhỏ, dùng tốc độ nhanh như điện chớp, phóng thẳng đến Công Thâu Hồng.

Nhưng lần này, Công Thâu Hồng không hề né tránh, cũng không ra tay ngăn cản, ngược lại khóe miệng còn nổi lên một tia cười quỷ quyệt.

Vào thời khắc này, một tiếng ầm vang nổ mạnh phía dưới mặt hồ!

Một đạo cột sáng màu máu vừa thô vừa to từ trong huyết hồ dâng lên, trong khoảnh khắc chắn giữa sợi dây nhỏ đỏ rực và Công Thâu Hồng.

Sợi dây nhỏ đỏ rực trảm vào bên trên cột sáng huyết hồng, phát ra âm thanh nổ đùng đùng.

Cột sáng màu máu kịch liệt run rẩy, tựa hồ như lập tức nứt vỡ ra, nhưng mà trong huyết hồ hiện ra từng đạo huyết quang, ùn ùn rót vào bên trong cột sáng, khiến cho cột sáng miễn cưỡng ổn định lại, gắt gao ngăn lại sợi dây nhỏ đỏ rực.

Sợi dây nhỏ đỏ rực nhanh chóng ảm đạm hào quang, mấy hơi thở sau rút cuộc phịch một tiếng, tiêu tán vô tung.

Giao Tam thấy vậy, đồng tử có chút co rụt, hiển nhiên có chút không tin nổi một màn vừa phát sinh trước mắt.

"Thời gian không sai biệt lắm..." Công Thâu Hồng cười nhẹ một tiếng, cánh tay phải hoàn hảo nhấc lên, trong miệng truyền ra âm thanh chú ngữ tối nghĩa khó hiểu.

"Rào rào" một tiếng!

Từ dưới huyết hồ lần nữa dâng lên rồi một đạo huyết trụ đinh ốc vừa thô vừa to, ở giữa không trung cuốn ngược xuống, hóa thành một tầng mây máu sền sệt, dung nhập vào thân thể y.

Khí tức trên người y nhanh chóng khôi phục, chỗ cánh tay trái đứt gãy hiện ra từng tia huyết hồng, nhanh chóng quẩn quanh, trong nháy mắt mọc ra một cánh tay hoàn toàn mới.

Tiếp theo, một màn càng kinh người xuất hiện!

Huyết hồ kịch liệt cuồn cuộn, một đạo tiếp một đạo cột sáng màu máu vừa thô vừa to hiện ra, chừng gần trăm đạo liên tiếp, đan xen hình thành một trận pháp vô cùng to lớn.

Huyết quang chói mắt lập tức tràn ngập toàn bộ động quật, mùi vị máu tanh trong không khí nồng nặc hơn gấp mười lần, đồng thời một cỗ lực lượng pháp tắc quỷ dị bao trùm toàn bộ động quật.

Thình thình thình!

Đang quần chiến cùng quái vật màu máu, Hàn Lập chỉ cảm thấy trái tim lần nữa kịch liệt nhảy nhót, khí huyết toàn thân cuồn cuộn, chảy ngược về hướng trái tim. Động tác của hắn lập tức chậm lại.

Tuy nhiên thân hình hắn chỉ nhoáng một cái, rồi lần nữa ổn định nhưng trong mắt hiện lên vẻ kinh ngạc.

Bên kia, Lục Khôn cùng Giao Bát cũng bị ảnh hưởng do Huyết pháp tắc đột nhiên xuất hiện. Trong nội tâm bọn họ rùng mình, cảm giác có chút luống cuống tay chân nhưng cũng may hai người phản ứng thần tốc, lại được hóa thân Địa Chích hỗ trợ, cũng không bị đối thủ thời cơ lợi dụng được nhiều.

Chẳng qua là giờ phút này mặt ngoài hóa thân hai người hào quang ảm đạm, hiển nhiên là tín niệm lực tích góp từng chút một đã không còn đủ, mà nơi đây lại cách tương đối xa hòn đảo của họ nên không cách nào kịp thời bổ sung.

Giữa không trung, Giao Tam đang định bay ra thì thân hình dừng lại. Trên mặt gã nổi lên một tầng huyết sắc, hiển nhiên Huyết pháp tắc cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới gã.

Nhưng hai tay trước người gã bấm niệm pháp quyết một chút, rồi hít sâu một hơi khiến sắc mặt gã liền nhanh chóng khôi phục nguyên dạng. Tuy nhiên ở chỗ sâu trong đáy mắt gã lại hiện lên một tia kinh hãi.

Không gian ngay dưới mặt đất đồng thời phát sinh dị biến. Trên mặt đất của tòa thành Hồng Nguyệt ở Khôn châu cũng ù ù rung động, giống như động đất bình thường.

Một dòng sông dài hẹp kéo dài từ ngoài thành vào trong thành chẳng biết từ lúc nào không ngờ lại hiện ra màu đỏ máu, phảng phất là máu tươi chảy trong đó.

Trong thành, giờ phút này cư dân vẫn đang trong lễ Triều Thánh thấy tình hình này, mặt nhao nhao lộ vẻ vẻ kinh hoảng, không biết xảy ra chuyện gì.

Không chờ đến lúc bọn họ hết khiếp sợ, âm thanh "rào rào" lập tức liên tiếp truyền đến!

Gần trăm đạo cột sáng màu máu đột nhiên từ xung quanh thành Huyết Nguyệt dâng lên, bao phủ toàn bộ thành trì, hình thành một màn sáng to lớn màu máu.

Một bầu không khí đầy mùi máu tanh bao phủ toàn bộ thành trì.

"Đây là chuyện gì?"

"Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?"

Không riêng gì dân chúng bình thường, giờ phút này sắc mặt những tên tu sĩ cao giai mặc áo lam Huyết Nguyệt cũng nhao nhao đại biến, mờ mịt không biết làm sao.

Bên trên màn sáng màu máu lóe lên, hiện ra vô số đồ án hình con mắt, lớn nhỏ không đều, cũng nhao nhao nháy động.

Viu viu viu!

Vô số huyết quang từ trong đó bắn ra, lao xuống thành, như một cơn mưa máu đang rơi.

Huyết quang rơi vào đám người trong thành khiến toàn thân họ trở thành đỏ máu, tiếp theo thân thể phồng lên, một tiếng kêu thảm thiết cũng không phát ra được, cứ như vậy nhao nhao nổ tung.

Chỉ một lát sau, nguyên bản trong thành Huyết Nguyệt đông đúc nay đã không có nổi một vật còn sống. Máu tươi chảy tràn trên mặt đất trong thành nhưng rất nhanh biến mất, nhập vào lòng đất, tựa hồ như bị hút vào.

Mà ở Nhạc châu, Thanh châu phụ cận Khôn châu và các châu khác, trong thành Hồng Nguyệt giờ phút này thình lình cũng hoàn toàn giống nhau. Toàn bộ các thành trì bị các màn sáng màu máu to lớn bao phủ. Trong thời gian ngắn ngủi, tất cả sinh linh trong thành đều nổ tung, hóa thành từng cỗ máu tươi, nhập vào lòng đất.

Nếu giờ phút này, từ trên không trung đảo Hồng Nguyệt đảo quan sát thì sẽ phát hiện cảnh tượng quỷ dị như vậy xảy ra ở khắp đảo.

Toàn bộ các dòng sông chủ yếu của đảo Hồng Nguyệt hiện nay đều biến thành màu đỏ như máu, giăng khắp nơi, đan lẫn nhau nhưng cuối cùng đều chỉ chảy tới chính giữa tòa thành Hồng Nguyệt ở Khôn châu.

Giờ phút này, đảo Hồng Nguyệt giống như một vầng Hồng Nguyệt màu đen trên mặt biển.

Quyển 2. chương 120: Quyết chiến với đảo chủ

Edit: thường xuyên

Dưới mặt đất trong động quật.

Bốn phía trên vách núi đá chẳng biết lúc nào đã nhiều hơn mười cái cửa hang đen sì. Một cỗ huyết thủy như thác nước từ đó không ngừng tuôn ra liên tục, rầm rầm tụ hợp vào trong huyết hồ phía dưới, khiến cho huyết thủy xoay tròn không ngớt.

Giữa không trung, do cột sáng màu máu tạo thành trận pháp to lớn vận hành, "Phốc phốc" tiếng nổ lớn. Vô số ngọn lửa từ các nơi trong trận pháp nổi lên, cháy hừng hực. Từng tia, từng tia lực lượng pháp tắc từ đó tràn ngập ra, dẫn tới thiên địa nguyên khí phụ cận sôi trào.

Lực lượng pháp tắc tràn ngập không gian phảng phất như uống thuốc đại bổ, trong nháy mắt tăng lên mấy lần không dừng.

Trên mặt Giao Bát cùng Lục Khôn tái nhợt, đồng thời phun ra một ngụm máu tươi, thân thể chấn động khẽ lảo đảo đi về sau, khí tức trên thân cũng nhanh chóng uể oải.

Cơ hồ sau một khắc, hai vệt huyết quang lóe lên, phân biệt hướng cả hai phóng đến. Lại là hai con quái vật màu máu trước đó giao phong cùng hai người!

Trong lòng Giao Bát run sợ, há miệng phun ra một cỗ kình phong xanh mờ mờ, hóa thành một đạo phong nhận Loan Nguyệt lóe lên trên không trung, liền biến mất, lưu lại một vệt trắng thô to, từ đó truyền ra trận trận không gian ba động mãnh liệt.

Quái vật kia không hề tránh né bị phong nhận Loan Nguyệt chém chính giữa thành hai nửa.

Hai nửa thân thể của nó không giảm tốc độ hóa thành hai đạo huyết hồng vọt thẳng đến trước người Giao Bát. Từ thân thể gã, nó xuyên thấu qua sau lưng rồi lần nữa hợp hai thành một, hóa thành quái vật màu máu. Trong tay nó nắm một tiểu nhân cao mấy tấc, có thần sắc uể oải. Chính là Nguyên Anh của Giao Bát.

Con quái vật màu máu kia khặc khặc nhe răng cười một tiếng, không nói hai lời há miệng ra, cầm Nguyên Anh trong tay nuốt xuống.

Cùng một thời gian, khi thân hình Lục Khôn hạ xuống, chỉ cảm thấy pháp lực thể nội không hiểu sao ngưng trệ mất linh, trái tim như ngừng đập.

Mắt thấy con quái vật màu máu nhanh chóng tới gần, có tránh cũng không thể tránh kịp, gã chợt cắn răng một cái, tâm niệm thúc giục. Ở khoảng cách không xa, đầu lâu cùng thân thể hóa thân Địa Chích của gã bỗng nhiên tách ra. Tiếp đó thân thể hóa thân rực rỡ lam quang, ầm vang vỡ ra. Một cỗ vòng xoáy hơi nước màu lam giống như cuồng quyển xoay tròn, từ đó truyền ra một cỗ hấp lực to lớn khiến cho thân hình quái vật màu máu kia trì trệ, tốc độ giảm nhiều.

Còn đầu lâu hóa thân của gã lại hóa thành một đạo lam quang, bay đến chỗ Lục Khôn. Nó cũng mang theo một cỗ xung lực mang theo cả gã cấp tốc lao xuống, phù phù một tiếng, rồi chui vào trong huyết thủy, không thấy bóng dáng.

Lúc Giao Bát cùng Lục Khôn không chịu nổi ảnh hưởng của lực lượng pháp tắc, nhao nhao thất bại, thì tại một chiến trường khác tiếng vang không ngừng. Hai đạo nhân ảnh đan xen vào nhau, chính là Hàn Lập cùng con quái vật màu máu thứ ba.

Sắc mặt Hàn Lập mặc dù có chút ửng hồng nhưng hành động tựa hồ hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Giữa không trung, Công Thâu Hồng thấy cảnh đó, trong mắt lóe lên một tia kinh ngạc, không dễ nhận thấy.

Nhưng vào lúc này, một tiếng duệ khiếu truyền đến, tiếp đó một đạo kiếm mang như sợi dây nhỏ đỏ rực cuồn cuộn bay tới, tản mát ra chấn động pháp tắc đáng sợ khiến cho hư không rung động ầm ầm.

Công Thâu Hồng cười lạnh một tiếng, vung ống tay áo lên.

Từng đạo huyết quang từ trong cột sáng xung quanh bay vụt đến, cùng với ngọn lửa màu máu dâng lên từ trong huyết hồ phía dưới đan xen lẫn nhau, rồi dung hợp trong nháy mắt ngưng tụ thành mười mấy tầng màn sáng màu đỏ rất dày ngăn trước người y.

Oanh!

Kiếm mang đỏ lửa trảm một vệt trên màn sáng màu đỏ, phù một tiếng, kiếm mang một đường đánh màn sáng vỡ ra.

Trong âm thanh xoẹt giòn vang lên, màn sáng màu đỏ bị xé rách một tầng lại một tầng.

Kiếm mang đỏ rực cũng theo đó không ngừng thu nhỏ, ảm đạm dần. Cuối cùng tại tầng màn sáng màu đỏ thứ chín bị trảm phá, kiếm mang ảm đạm đến cực hạn, lấp lóe mấy lần, rồi tán loạn biến mất.

Cách đó không xa, tay Giao Tam lần nữa nâng đại kiếm màu đỏ quá đỉnh đầu, một cỗ khí tức cực nóng Hỏa Pháp Tắc từ trên thân gã tỏa ra, ngăn cách huyết quang xung quanh ở bên ngoài.

Không chờ kiếm chém xuống, dị biến chợt hiện!

Ầm ầm!

Toàn thân những cột sáng màu máu xung quanh đột nhiên lóe lên, tiếp đó nhao nhao một cái mơ hồ, gần trăm đạo cột máu trong chớp mắt hình thành một cái lồng giam cực lớn màu máu, bao phủ Giao Tam vào bên trong.

Giao Tam mặc dù kinh hãi nhưng chưa loạn, trên thân ánh lửa vẫn tăng, hỏa hồng đại kiếm trong tay mơ hồ một cái, hóa thành một đóa Hỏa Liên nở rộ, rung lên hướng bốn phía phun ra mấy đạo kiếm ảnh dài hơn thước giăng khắp nơi, chém lên lồng giam màu máu.

Quang mang lồng giam cuồng thiểm, từng đạo cột máu không ngừng bị chém đứt, nhưng ở trong cột máu xung quanh lại phun ra huyết thủy sền sệt cuốn tới, trong khoảnh khắc lại lấp đầy như lúc ban đầu.

Trong mắt Công Thâu Hồng lóe lên một tia trào phúng, miệng lẩm nhẩm, lần nữa phất tay bấm niệm pháp quyết.

Huyết hồ phía dưới quay cuồng phun trào, sau đó lại lần nữa dâng lên từng đạo cột máu to lớn. Ngọn lửa màu máu ở mặt ngoài thiêu đốt lên hừng hực, phảng phất như những cái xúc tu, quấn quanh lồng giam to lớn màu máu.

Mực nước của Huyết hồ nhanh chóng hạ xuống, mặc dù có huyết thủy từ bốn phía không ngừng tràn vào bổ sung nhưng trong nháy mắt cơ hồ vẫn thấy đáy.

Mà trên lồng giam màu máu bị một tầng huyết diễm rất dày bao phủ, cháy hừng hực, lại biến thành một cái đỉnh lô màu máu, bắt đầu chầm chậm xoay.

Trong đỉnh lô màu máu, Giao Tam ngồi xếp bằng, hai mắt lần nữa trở nên có chút ửng hồng, máu trong cơ thể sôi trào, phảng phất như bị thiêu đốt.

Huyết diễm xung quanh quay cuồng, truyền ra trận trận nhiệt lực kỳ dị, không cách nào nói rõ bao phủ toàn thân gã, thẩm thấu vào trong máu thịt gã, tựa như muốn luyện hóa huyết nhục toàn thân gã.

Miệng gã khẽ quát một tiếng, hai tay mười ngón trước người biến hóa một trận như bánh xe. Từng đoàn hỏa diễm từ bên ngoài thân bay cuộn lên, bay múa xoay quanh, chống lên thành một không gian hỏa diễm lớn vài trượng.

Trên mặt Giao Tam màu đỏ máu hơi giảm, bất quá vẫn không thể ngăn cách hoàn toàn Huyết Pháp Tắc từ bên ngoài xâm nhập.

"Hắc hắc, bản tọa sẽ từng điểm từng điểm luyện hóa ngươi. Xem ngươi có thể kiên trì đến khi nào!" Ở bên ngoài đỉnh lô huyết diễm, Công Thâu Hồng cười lạnh một tiếng, tay kết động pháp quyết không ngừng, ánh mắt nhất thời lại chuyển hướng nhìn về phía Hàn Lập ở phía dưới.

Thời khắc này trong hư không tràn ngập ảnh hưởng của lực lượng Huyết Pháp Tắc, Hàn Lập vẫn có thể bảo trì ánh mắt thanh minh, giao thủ cùng quái vật màu máu mà không chút nào rơi xuống hạ phong.

Công Thâu Hồng nhướng mày, tâm niệm chợt động.

Viu viu!

Hai con quái vật màu máu khác bỗng nhiên hóa thành một đạo huyết ảnh, bay tới chỗ Hàn Lập, đồng thời quái vật màu máu đang giao thủ cùng Hàn Lập lại xoay thân hình thoắt một cái bay về phía sau.

Hàn Lập thấy vậy, thân hình bay ngược về sau một khoảng cách, ánh mắt nhanh chóng quét đến chỗ Công Thâu Hồng ở bên trên, sau đó lần nữa nhìn đến phía trước, cũng không có hành động thiếu suy nghĩ.

Vượt quá dự liệu của hắn, hai con quái vật màu máu kia không có phát động công kích, mà là cùng con quái vật màu máu bay ngược lao vào nhau.

Cảnh tượng khó tin xuất hiện, thân thể ba con quái vật màu giống như huyết thủy, có thể lẫn với nhau hòa thành một thể, biến thành một nam tử cao gầy, toàn thân huyết hồng, ngũ quan nghiễm nhiên không khác Công Thâu Hồng chút nào.

Oanh!

Huyết quang chói mắt từ trên thân y tản ra, từng vòng từng vòng hướng phía xung quanh khuếch tán, tản ra khí tức phóng đại.

"Nguyên lai đây là hóa thân Địa Chích của Công Thâu Hồng!" Khóe mắt Hàn Lập giương lên một cái, vẻ mặt nghiêm túc mấy phần.

Hóa thân Công Thâu Hồng điên cuồng gào thét, tiếp đó bên ngoài thân chớp động huyết quang. Đại lượng huyết dịch từ bên ngoài thân phun ra một cái, trong nháy mắt trước người y xen lẫn ngưng tụ một đoàn, rồi hóa thành một huyết cầu to bằng vại nước, mang theo trận trận gió tanh bắn thẳng đến chỗ Hàn Lập với tốc độ nhanh như điện chớp.

Ầm!

Hàn Lập vừa nhấc một cánh tay lên, một nắm đấm ánh vàng rực rỡ, trải rộng Kim Lân va chạm cùng huyết cầu, phát ra một tiếng trầm đục to lớn. Hư không phụ cận bỗng nhiên lắc một cái, nổi lên từng vòng từng vòng gợn sóng mà mắt thường có thể nhìn thấy được.

"Phốc phốc" một tiếng, huyết cầu quay tít một vòng ầm vang vỡ ra, hóa thành mảng huyết vụ lớn, một cỗ lực lượng pháp tắc mãnh liệt tràn ra.

Con ngươi Hàn Lập co rụt, thầm kêu một tiếng "Không tốt", đầu vai hắn liền nhoáng một cái bắn ngược về sau.

Hết thảy như thế tựa hồ có chút đã muộn!

"Sưu sưu sưu"

Huyết vụ kịch liệt lăn xuống, hóa thành mười mấy Tỏa Liên màu máu, giống như thuấn di, cuốn một cái, liền quấn quanh thân thể tứ chi Hàn Lập gắt gao trói buộc ngay tại chỗ.

Bên ngoài thân Hàn Lập đã sớm bao trùm lân phiến màu vàng lít nha lít nhít, song quyền nắm chặt muốn thoát trói buộc, nhưng giãy dụa càng kịch liệt những Tỏa Liên màu máu này càng bóp chặt. Tỏa liên cùng Kim Lân bên ngoài thân hắn ma sát với nhau phát ra liên tiếp âm thanh "két két".

Hóa thân Công Thâu Hồng hắc hắc một tiếng, hai tay thúc giục pháp quyết. Huyết thủy từ bốn phía trong động tuôn ra, lập tức phân ra, một nửa cuồn cuộn bay tới chỗ Hàn Lập, cũng hóa thành một vòng xoáy khổng lồ, có đường kính gần trăm trượng, bao phủ thân hình Hàn Lập vào trong đó.

Nhưng ngay sau một khắc, "G...rao" một tiếng gầm từ trong vòng xoáy vang lên.

Chỉ thấy hai cánh tay vô cùng tráng kiện màu vàng óng bỗng nhiên từ trong vòng xoáy nhô ra, năm ngón tay thành móc câu hung hăng trảo vào hai bên vòng.

"Bành" một tiếng vang thật lớn.

Vòng xoáy màu máu kia lại ầm vang vỡ vụn ra, hóa thành vô số đạo huyết lưu hỗn loạn, bắn ra bốn phương tám hướng.

Tiếp đó, một bóng người vàng óng, cao mấy chục trượng nhảy ra, chính là Sơn Nhạc Cự Viên do Hàn Lập hóa thành. Cánh tay cùng chỗ ngực bụng của hắn có vài chỗ máu me đầm đìa.

Cự Viên vừa mới hiện thân, bỗng nhiên nhấc một cánh tay lên. Năm ngón tay nắm một cái rồi mở ra, lòng bàn tay phần phật, hiện ra một ngọn lửa màu bạc, tiếp theo nhanh chóng kéo dài, hóa thành một cây cự mâu màu bạc, dài hơn mười trượng.

Đầu tiên, hóa thân Công Thâu Hồng khẽ giật mình, rồi y vẫy tay một cái, mảng huyết diễm lớn trong huyết hồ phía dưới lao vùn vụt tới trước người, hóa thành một Huyết diễm Hỏa Luân có đường kính chừng mười trượng.

Một tiếng hú gọi bén nhọn vang lên. Cự mâu màu bạc từ trong tay Cự Viên bắn ra, phía trên bừng bừng lửa bạc, mang theo một cỗ khí thế cường hãn đốt giết vạn vật mau chóng bay tới hóa thân Công Thâu Hồng.

Cơ hồ cùng một thời gian, Huyết Diễm Hỏa Luân kia cũng "Hô hô" luân chuyển, như một vầng kiêu dương màu máu, lao vùn vụt ra.

"Ầm ầm" một tiếng vang rất lớn, Huyết Diễm Hỏa Luân lập tức vỡ ra.

Chỉ thấy mảng huyết diễm lớn xen lẫn từng tia, từng tia lửa bạc, tứ tán bay vụt ra, hóa thành một cỗ khí lãng nóng rực, vô cùng cuồng bạo, cuốn ra tám phương, thổi thẳng đến toàn bộ động quật làm chấn động không thôi, toàn bộ lãng khí huyết hồ ngập trời.

Mà thế lao đi của thanh cự mâu màu bạc kia không hề giảm, ngược lại tại chỗ cỗ khí lãng kia trùng kích vào, càng kịch liệt hơn bắn nhanh tới hóa thân Công Thâu Hồng, cơ hồ chỉ là một cái chớp động, liền trực tiếp xuyên qua toàn bộ lồng ngực của y.

Công Thâu Hồng gọi ra hóa thân để đối phó Hàn Lập, rồi về sau toàn lực thôi động lên đỉnh lô màu máu, muốn mau chóng luyện hóa Giao Tam. Lúc này thân thể y lại đột nhiên chấn động, miệng phun ra một ngụm máu tươi.

"Không..." Y cúi đầu xuống, ánh mắt quét qua xuống dưới, lập tức há miệng gầm thét.

Chỉ thấy cự mâu màu bạc cắm ở lồng ngực Hóa thân Công Thâu Hồng bỗng nhiên hóa thành một Ngọn lửa màu bạc chói mắt, trực tiếp nuốt sống hóa thân của y vào.

...
Chương 121: Tiến cử

Ngay lúc hóa thân Địa Chích của mình bị hủy, khí tức của Công Thâu Hồng lập tức trở nên bất ổn, thình lình một tiếng rống to cuồng bạo kèm với tiếng gầm trắng xóa to lớn truyền đến, như là sóng lớn vỗ bờ cuồn cuộn quét qua.

Chính là Hàn Lập biến thành Kim Mao Cự Viên thi triển một đòn "Kim Cương Hống".

Những nơi mà gợn sóng màu trắng đi qua, hư không trở nên mơ hồ, thậm chí còn biến thành vặn vẹo, phảng phất giống như toàn bộ không gian đang muốn sụp đổ.

Lô đỉnh màu máu lơ lửng giữa không trung, bị gợn sóng trùng kích vào bên ngoài dẫn đến chấn động kịch liệt, ung dung lay động, một luồng lực lượng pháp tắc chấn động truyền ra, xuất hiện dấu hiệu một tia hỗn loạn.
Lúc này, một tiếng long ngâm cuồng bạo truyền ra từ bên trong lô đỉnh màu máu.

Một tiếng ầm vang lên, hồng qaung phía trên lô đỉnh run lên rồi vỡ ra, hóa thành một đám sương máu lớn. Một con Hỏa Diễm Trường Long dài hơn mười trường xuyên qua huyết vụ phóng lên trời cao. Con trường long thân thể uốn lượn giữa không trung, sau đó hướng về phía Công Thâu Hồng lao xuống.

"Các người thật can đảm khi dám phá hủy hóa thân Địa Chích của ta, làm hỏng căn cơ tu hành của ta, ta muốn các người đồng quy vu tận..." Công Thâu Hồng sắc mặt cực kì kinh sợ, hét lớn một tiếng, gương mặt gã trở nên điên cuồng.

Gã vừa dứt lời, huyết quang quanh thân trở nên đại thịnh, thân thể nhanh chóng phình to, bành trướng kịch liệt giống như bọt khí. Bên trong tràn ra từng luồng khí tức hủy diệt khiến cho người ta phải sợ hãi.

Hàn Lập thấy thế, trong mắt hiện ra một tia ngưng trọng, thân hình lập tức khôi phục hình dáng con người, phất tay mang Tinh Viêm Hỏa Điểu thu vào.

Giao Tam đang biến thành Hỏa Long, thấy tình hình như vậy bèn chuyển động thân hình, lách qua một bên né tránh Công Thâu Hồng.

Hào quang lân phiến quanh thân Hàn Lập bùng nổ, hỏa diễm xích hồng vô tận mãnh liệt tràn ra, lập tức bảo phủ toàn bộ hòn đảo huyết hồ. Từng đóa Hỏa Diễm Hồng Liên bỗng xuất hiện từ hư không, thi nhau nở rộ.

Một luồng lực lượng pháp tắc nóng rực chấn động, trong nháy mắt tràn ngập khắp nơi trong động quật dưới mặt đất, một lần nữa xuất hiện một khu vực thiên địa độc lập.

"Linh Vực!"

Hàn Lập cảm nhận được sự biến hóa ở xung quanh, đôi mắt lập tức sáng lên.

Nhưng vào lúc này, trong lòng đất đột nhiên bùng nổ một đạo quang mang sáng lạn như ánh mặt trời. Thân thể Công Thâu Hồng bên trong tia sáng này tăng thêm mấy chục lần, huyết sắc giống như băng tuyết, từng điểm tan rã ra.

"Ầm ầm..."

Từng đợt âm thanh nổ tung không ngừng kịch liệt vang lên, hòn đảo trung tâm huyết hồ bị đóng băng từ từ, trong khoảnh khắ bị quang mang trực tiếp chiếu vào liền hóa thành bột mịn, tiêu tán biến mất.

Sóng khí cuồng bạo trùng kích tứ tán, từng vòng sóng xung kích chấn động xung quang, khiến cho nham thạch trong hang động vỡ nát, sụp đổ xuống. Bốn phía bắt đầu bị mảng lớn nước hồ tràn vào.

Phía trên hang động, sớm đã không còn ai sống sót ở thành Hồng Nguyệt. Một trận âm thanh ù ù vang lên, sụp đổ hoàn toàn, trở thành một vùng phế tích.

Bên trong động quật, có một khu vực được lục quang bao phủ, hoàn toàn không bị tổn hại một chút nào.

Ở phía trên khu vực này, lơ lửng tám mảnh mai rùa hình thoi to lớn, ghép lại với nhau hóa thành một màn sáng hình bầu dục, màu xanh sẫm. Bên trong không bị một chút ảnh hưởng nào từ luồng sóng khí chấn động cuồng bạo kia.

Trong màn sáng, Hàn Lập đang vận dụng huyết mạch Huyền Vũ, thân hình đang mặc một bộ áo giáp màu xanh lá có hình ảnh mãng xà bao phủ khắp nơi trên áo giáp, thần sắc tự nhiên đánh giá xung quanh.

Toàn bộ khắp nơi trong không gian, khí tức nóng rực không giảm đi chút nào, khắp nơi đều có Hỏa Diễm Hồng Liên đang nở rộ, bên trong truyền ra từng trận khí tức kì dị chấn động, đang cùng với cỗ lực lượng cuồng bạo triệt tiêu lẫn nhau.

Cách đó không xa, Giao Tam đã trở lại bộ dạng con người, cũng đang xếp bắng bên trên một đoàn Hỏa Diễm Hồng Liên to lớn, quanh thân bao phủ một tầng quang mang vàng hồng, áo bào trên thân gã bay phấp phới, hai tay không ngừng bấm niệm pháp quyết, sắc mặt nghiêm nghị, toàn lực thúc giục Linh Vực.

Một lát sau, chấn động bên trong động quật mới chậm rãi ổn định lại. Hồng Liên khắp nơi đã biến mất hơn phân nữa, Linh Vực do Giao Tam thúc dục cũng châm rãi tán loạn biến mất.

Khi đóa Hỏa Liên cuối cùng trong không gian tiêu tán, thần sắc của Giao Tam có chút mệt mỏi, rơi xuống đất.

Hàn Lập thấy thế, cũng lập tức thu hồi lại mai rùa ở xung quanh, hướng về Giao Tam, chắp tay nói:" Chúc mừng Đại nhân Giao Tam đã thành công tiêu diệt Đảo chủ Công Thâu Hồng của Hồng Nguyệt đảo."

"Giao Thập Ngũ, lần này có thể giết được kẻ này, ngươi có một nửa công lao trong đó." Giao Tam nghe vậy, nhìn Hàn Lập thật sâu một chút, rồi nói.

Trong ánh mắt Giao Tam lúc này đã không còn sự hờ hững như lúc đầu, mà thay vào đó là tràn đầy sự tán thưởng.

"Đại nhân Giao Tam quá khen rồi, tại hạ chỉ hơi tận sức mọn mà thôi. Việc đáng phải làm, không dám giành công." Hàn Lập nghe vậy, lại khẽ mỉm cười nói.

"Không cần quá khiêm tốn. Vô Thường Minh vốn coi trọng thực lực, thực lực không đủ lại đi ham lợi quá sức mình, cho dù phải bỏ mình cũng không thể trách người khác, ngươi có hiểu không?" Giao Tam khoát tay áo, thâm ý sâu sắc nói một câu.

"Tại hạ ghi nhớ lời dạy bảo của các hạ, tại hạ hiểu rõ." Hàn Lập kính cẩn đáp.

"Rất tốt! Ta có thể tiến cử ngươi trở thành thành viên cao cấp, ngươi có đồng ý hay không?" Giao Tam nhẹ gật đầu, nói như thế.

"Không biết là thành viên cao cấp có điểm gì đặc biệt? Nếu phải chấp hành thêm nhiều nhiệm vụ gian khổ như vậy, tại hạ cũng không dám tùy tiện đáp ứng." Hàn Lập nao nao, chợt bất động thanh sắc nói ra.

"Vấn đề khác tạm thời không nói đến. Nếu ngươi thành công thăng cấp, ngươi liền có thể tự động tuyên bố nhiệm vụ riêng như ta, ngoài ra còn có tư cách cùng với các thành viên đồng cấp tiến hành trao đổi tài nguyên." Giao Tam ngữ khí nhàn nhạt giải thích nói.

"Nếu là như vậy, đành phải làm phiền Đại nhân Giao Tam." Hàn Lập nghe vậy trong lòng vui mừng, chắp tay nói cám ơn.

"Ta tuy có tư cách tiến cử ngươi, nhưng việc này thành hay bại là chuyện khác. Trong Minh sẽ phái ra đặc sứ, sẽ khảo sát ngươi một phen, đến lúc đấy, ngươi còn cần phải hoàn thành thêm một nhiệm vụ thí luyện. Ta tin tưởng, nếu lấy thực lực của ngươi, nắm chắc chính thành vượt qua được." Giao Tam bổ sung một câu.

Hàn Lập không tiếp tục nói lời cảm tạ, chỉ là khẽ khom người thi lễ.

"Tốt. Việc nơi này đã xong, ta còn cần phải lưu lại trên đảo thêm một khoảng thời gian, làm chút công việc còn lại. Từ lúc đảo Hồng Nguyệt truyền thừa đến nay, tích lúy khá nhiều tài nguyên phong phú, ngươi có thể thử tìm kiếm một phen. Nhưng, không được lưu lại ở đây quá lâu." Giao Tam tiếp tục nói.

Hàn Lập nhẹ gật đầu, lên tiếng cáo từ, quang mang trên thân lóe lên, hướng một chỗ phía xa bay đi.

Một khắc sau, một đạo thanh quang từ dưới mặt đất phụ cận Khôn Châu thành Hồng Nguyệt bay lên, hiện ra thân ảnh của Hàn Lập.

Nhìn qua thành trì phía dưới đã biến thành phế tích, hắn không khỏi khẽ thở dài.

Ngày đó, bảy người cùng nhau vào thành, bây giờ chỉ còn một mình hắn. Nhiệm vụ của Vô Thường minh vô cùng hung hiểm, có thể thấy được lốm đốm.

Tuy nói Công Thâu Hồng tu luyện có thành tựu, lại không tiếc lấy trăm vạn sinh linh để huyết tế, thậm chí cũng không tiếc hy sinh bốn tên Tán Tiên đã đi theo gã thật lâu, thật xứng đáng là "tâm ngoan thủ lạt". Nhưng mà, nhiệm vụ lần này người dẫn đầu là Giao Tam, cũng là một kẻ không từ thủ đoạn để đạt được mục đích của mình.

Bất quá, Giao Tam nói cũng không sai, tu tiên là con đường lợi ích cùng nguy hiểm tồn tại song hành với nhau. Từ trước đến giờ không tồn tại con đường nào bằng phẳng cả, có thể nói, từ lúc bước vào con đường tu tiên, bản thân phải giác ngộ chuyện này.

Hàn Lập vừa nghĩ đến đây, lắc đầu.

Sau một hồi phân biệt phương hướng, cả người hắn liền hóa thành một đạo thanh hồng hướng về một nơi phía xa bay đi, không có dừng lại chút nào, cũng không có đi tìm kiếm cái được gọi là tài nguyên của đảo Hồng Nguyệt.

Lúc trước, hắn đã lặng im đem túi trữ vật pháp khí của Giao Bát thu vào, thêm nữa trước đó lấy được vật phẩm, cũng coi là thu hoạch tương đối khá rồi.

Về phần tài nguyên quan trọng trên đảo, lúc trước luôn ở bên cạnh Công Thâu Hồng. Hiện tại gã đã chết, tài nguyên tự nhiên rơi vào tay Giao Tam. Những địa phương khác dù còn lại một số, nhưng cũng bất quá là số lẻ, hắn cũng lười vì một chút ít đồ lại phải hao tâm khổ trí.

Hai tháng sau.

Một đạo thanh quang lóe lên xuất hiện tại phụ cận Ô Mông Đảo, hiện ra thân ảnh Hàn Lập bên trong.

Nhìn đảo nhỏ trước mặt, trên mặt Hàn Lập lộ ra vẻ tươi cười.

Lần này ra ngoài, mặc dù trải qua khó khăn trắc trở, nhưng cuối cùng vẫn bình an trở về, cũng có thể coi như đã đạt được mục đích mong muốn.

Một đạo độn quang bắn ra từ trên đảo, hiện ra thân ảnh Lạc Phong, tiến ra đón hắn.

"Liễu tiền bối!" Lạc Phong vẻ mặt vui mừng.

Tin tức Hàn Lập ra ngoài, chỉ nói cho một mình gã biết. Những ngày qua, gã ngày đêm chờ đợi, chỉ sợ Hàn Lập xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, một đi không trở lại. Giờ phút này, nhìn thấy Hàn Lập bình an trở về, nỗi lo lắng trong lòng gã cuối cùng đã biến mất.

"Những ngày ta rời khỏi đây, không có chuyện gì phát sinh chứ?" Hàn Lập nhẹ gật đầu với Lạc Phong, liền hỏi.

"Nhờ hồng phúc của tiền bối, mọi chuyện trên đảo đều bình thường." Lạc Phong vội vàng nói.

Hàn Lập ừ một tiếng, bay về phía tiểu viện của mình. Lạc Phong bay ở phía sau, đem những tin tức ở phụ cận hải vực những ngày qua, một mực báo cho hắn biết không chút giấu giếm.

Trong đó, chỗ hòn đảo của Lục Khôn, giờ phút này hình như có dị biến phát sinh, bế quan phong đảo.

Hàn Lập trong lòng hơi động, nhưng cũng không nói lời nào.

Tại thời khắc sống còn, Lục Khôn mang theo đầu lâu không trọn vẹn của hóa thân Địa Chích, rơi vào huyết hồ bên trong động quật. Cho đến cuối cùng cũng chưa trở ra, không rõ sống chết.

Nhưng mà, nếu theo tình hình lúc ấy, Lục Khôn cho dù không chết, sợ là nguyên khí cũng bị hao tổn nhiều.

Hàn Lập nghĩ như thế, liền bảo Lạc Phong rời đi. Hắn trở về căn phòng bên trong nội viện, nằm xuống giường, đánh một giấc o o.

Ngày thứ hai, tinh thần hắn đã phấn chấn trở lại, bèn rời khỏi giường, lật tay lấy ra một đống đồ vât.

Có đồ chứa pháp khí, vài kiện Linh Bảo, còn muốn có một bộ hóa thân Địa Chích bị tàn phá, chính là của Giao Bát.

Đầu tiên, hắn quan sát một chút hóa thân không trọn vẹn của Giao Bát, phát hiện hơn phân nửa vật liệu chế tạo không sai biệt nhiều so với Lạc Mông. Điểm khác biệt quan trọng nhất chính là Giao Bát dùng không ít tài liệu Phong thuộc tính trân quý.

Mặc dù dùng những tài liệu này đem dung nhập thành hóa thân Địa Chích rồi thì không thể nào sử dụng được nữa, nhưng mà sau vài ngày hắn nghiên cứu kỹ lưỡng, hắn vẫn thu được một số lợi ích, đối với việc ngưng tụ hóa thân của mình, hắn càng có thêm vài phần nắm chắc.

Hàn Lập nghĩ như thế, đem hóa thân cất kỹ, lại tiếp tục cầm những Linh Bảo kia bắt đầu đánh giá.

Bên trong mấy kiện bảo vật này, trừ thiết chùy màu đen của Giao Thâp Lục có vẻ như là một kiện Ngụy Tiên khí đê giai, các bảo vật khác đều không có chỗ gì đặc biệt. Thiết chùy màu đen mặc dù bề ngoài không có nghiêm trọng nhưng không biết tại sao, bên trong có cảm giác như đã bị hao tổn quá nhiều, một tia lực lượng pháp tắc ẩn chứa bên trong chậm rãi trôi.

Dựa theo tốc độ này, mấy trăm năm sau tia lực lượng pháp tắc này sẽ hoàn toàn biến mất.

Khó trách, lúc Giao Thập Lục thi triển bảo vật này, uy lực khá yếu

Kể từ đó, hứng thú trong lòng hắn càng nhạt dần, đối với những bảo vật còn lại chỉ xem qua một chút, sau đó liền cất đi.

Dù sao lấy hắn bây giờ tình huống, cũng không cần đến những vật này.

Cuối cùng, Hàn Lập lại cầm lên những pháp khí trữ vật, thả thần thức dò xét bên trong.

Một lát sau, hắn mở mắt, hiện lên vẻ vui mừng.

Những Chân Tiên cấp bậc này cất giấu quả nhiên không để cho hắn thất vọng, tài liệu bên trong rất nhiều, bỏ xa so với tài liệu Ô Mông Đảo tích trữ được.

Thậm chí nhiều món trong đó hắn không thể nhận biết được, nhưng mà xác định tuyệt đối đều là vật trân quý.

Có những vật này, hắn cũng không cần vì sự thiếu hụt tài nguyên mà lại phát sầu ở giai đoạn này.

Hắn hít một hơi thật sâu, đem những đồ vật bên trong phân loại rồi cất kỹ, lại phất tay láy ra một khối ngọc giản.

Đây là bộ công pháp tu luyện Địa Tiên, tên là "Thanh Phong Huyền Cương Quyết". Căn bản không có gì sai, nhưng vẫn phải cẩn thận làm từng bước. Trước tiên tu luyện thành Tổ Thần, sau đó mới có thể trở thành Địa Tiên. Đối với hắn, mặc dù không có chút tác dụng to lớn gì, bất quá cũng có thể lấy ra tham khảo một chút.

...

Chương 122: Thí luyện

Dịch giả: Loki1994

Trong nháy mắt, hơn một tháng đã trôi qua.

Ngày hôm nay, Hàn Lập đang khẽ nhắm mắt trong mật thất, thân hình không nhúc nhích, khoanh chân ngồi tĩnh tọa.

Đột nhiên, mí mắt hắn khẽ động, mở mắt ra. Thân hình thoắt cái xuất hiện trên không trung của tứ hợp tiểu viện, trên đầu xuất hiện một mặt nạ đầu trâu màu xanh.

Hắn hơi chần chờ một tí, liền hóa thành một đạo độn quang thanh hồng, hướng về một phía khác nhanh chóng bay đi.

Gần nửa ngày sau, tại một nơi cách Ô Mông đảo không biết bao nhiêu vạn dặm, trên một hòn đảo vô danh, một đạo thanh quang lóe lên rồi biến mất từ đằng xa chân trời, bay nhanh đến. Thanh mang bay quanh hòn đảo mấy vòng, sau đó quang mang thu lại, Hàn Lập mang mặt nạ đầu trầu lơ lửng giữa không trung, cạnh một ngọn núi thấp.

Khi hắn vừa hiện thân, cách đó không xa, hư không bỗng nhiên nổi lên một trận gợn sóng mà mắt thường có thể thấy được. Một bóng người màu xám bước ra từ bên trong.

Trên mặt người này mang một mặt nạ xích hồng, toàn thân bao phủ một tầng ánh sáng màu xám, khí tức trên thân lúc có lúc không. Mặc dù người này đứng ở trước mặt, nhưng lại tạo cho Hàn Lập một loại cảm giác vô cùng xa xôi, vô luận như thế nào cũng không thể nhìn rõ được.

Con ngươi Hàn Lập có chút co lại.

Lúc đối phương xuất hiện, trực giác của hắn mách bảo rằng tu vi của người này còn cường đại hơn cả Giao Tam.

"Giao Thập Ngũ, Giao Tam tiến cử ngươi trở thành thành viên cấp Thanh. Căn cứ theo cống hiến của ngươi trong quá khứ, còn rất xa mới có thể thăng cấp. Nhưng mà, có người không tiếc, liền hao phí một lần lấy tư cách tiến cử ngươi, ta cũng sẽ không nói gì, nhưng nhiệm vụ thí luyện, ngươi nhất định phải hoàn thành." Bóng người màu xám đánh giá Hàn Lập từ trên xuống dưới một chút, liền đi thẳng vào vấn đề, nói ra.

Thanh âm người đó có chút mông lung không rõ, không thể xác định được là nam hay nữ, già hay trẻ.

"Tại hạ hiểu rõ." Hàn Lập nghe vậy, gật đầu nói.

"Đây là danh sách nhiệm vụ, ngươi tùy ý chọn một cái đi." Bóng người màu xám nói xong, lật tay lấy ra một khối lệnh bài màu đỏ.

Ngón tay hắn khẽ động, đường vân cổ quái trên lệnh bài sáng lên, vô số phù văn nhỏ bé hiện ra, lập tức đan xen quấn quanh nhau, biến thành một màn sáng màu đỏ dài mấy trượng.

Hào quang trên màn sáng lưu chuyển, từng hàng văn tự nhỏ bé hiện ra, rõ ràng chính là miêu tả của từng nhiệm vụ.

Hàn Lập im lặng không nói thêm gì, di chuyển ánh mắt nhìn vào màn sáng, ngưng thần bắt đầu đánh giá.

Nội dung của những nhiệm vụ này đủ loại, có cái phải tọa trấn tại một địa vực nguy hiểm nào đó vạn năm, cũng có thể là tiêu diệt yêu quái cực kì cường đại đang chiếm giữ một khu vực nào đó cực kì xa, hoặc là thu thập một loại trong các loại thiên tài địa bảo hiếm thấy.

Những nhiệm vụ này đều không có ngoại lệ, độ khó cũng không nhỏ, có không ít nhiệm vụ khá giống với nhiệm vụ truy sát Đảo chủ Hồng Nguyệt đảo.

Hàn Lập thấy tình hình này, ý niệm trong lòng không muốn tiếp nhận những nhiệm vụ này nổi lên.

Những nhiệm vụ này, với thực lực của hắn bây giờ, nếu muốn hoàn thành cũng không phải không có khả năng, nhưng căn bản là phải tốn khá nhiều thời gian. Mà hiện tại, thứ hắn đang thiếu nhất, chính là thời gian.

Đừng nói ngàn năm vạn năm, cho dù là mười năm trăm năm, hắn cũng không muốn đơi.

Dù sao, bản thân hắn ở Chân Tiên giới, không chỉ nguy cơ trùng trùng khắp nơi, lại tồn tại một số thế lực mà hắn còn không hiểu rõ lắm đã biến hắn trở thành mục tiêu đuổi giết, nếu không thì hắn cũng không bị mất đi ký ức ba trăm năm, rồi xuất hiện lại ở Linh Hoàn Giới.

Hắn thầm nghĩ như thế, ánh mắt băn khoăn nhìn lướt qua danh sách nhiệm vụ. Đột nhiên, ánh mắt của hắn lóe lên khi thấy một nhiệm vụ, nội dung ghi đại khái:

"Trong vòng trăm năm, hồi sinh một hạt giống linh dược không biết tên."

Mặc dù hắn không biết đó là hạt giống của loại linh dược gì, nhưng miễn là hắn có Chưởng Thiên Bình, muốn hoàn thành nhiệm vụ này cũng không khó lắm.

"Đặc sứ đại nhân, không biết nhiệm vụ hồi sinh hạt giống linh dược này, có thể nói rõ cụ thể hơn một chút không?" Hắn vừa nghĩ đến đây, tay chỉ về một nơi nào đó trên màn sáng, thần sắc bình thường, mở miệng hỏi.

"Ồ, ngươi muốn chọn nhiệm vụ này sao?" Quang mang trên thân bóng người màu xám khẽ chớp động, ngạc nhiên hỏi.

"Nhiệm vụ này có gì đó bất thường sao?" Hàn Lập nao nảo hỏi lại.

"Thế thì không có. Nhiệm vụ này do một vị trưởng lão trong Minh tuyên bố, gã ngẫu nhiên nhận được hạt giống linh dược, đáng tiếc là không thể nhận biết được chủng loại của hạt giống. Bên trong hạt giống không còn sinh cơ, theo gã suy đoán, chỉ cần đạt tới một cấp độ nào đó của Mộc Pháp tắc, mới làm cho hạt giống hồi sinh được." Bóng người màu xám chậm rãi giải thích.

"Tại hạ liền nhận nhiệm vụ này." Hàn Lập nghe vậy, gật đầu nói.

Bóng người màu xám đánh giá Hàn Lập một chút, cũng không hỏi thêm gì, thu lại lệnh bài màu đỏ vừa cầm trong tay. Sau đó, lấy ra một đồ vật màu trắng giống như trận bàn, giao cho Hàn Lập rồi nói tiếp:

"Vật này tên là Truyền Vật Bàn. Mấy ngày sau, sẽ có người dùng vật này đem hạt giống kia truyền tống cho ngươi. Nếu ngươi có thể đem hạt giống kia hồi sinh được, dùng vật này truyền tống lại cho người bên kia. Như vậy liền xem như là ngươi đã hoàn thành nhiệm vụ thí luyện."

"Vật này tên là Truyền Vật Bàn. Mấy ngày về sau, sẽ có người đem viên hạt giống kia dùng vật này truyền tống cho ngươi, ngươi nếu có thể đem hắn phục sinh, lại dùng vật này đem hắn truyền tống về đi là được, liền coi như là ngươi hoàn thành nhiệm vụ tập luyện."

"Vâng, đa tạ đặc sứ đại nhân." Hàn Lập tiếp nhận trận bàn màu trắng, trong mắt lóe lên một tia hiếu kỳ. Hóa ra, Tiên giới lại có đồ vật tiện lợi như vậy.

Bóng người màu xám không có chờ lâu bên trong. Sau khi đưa cho Hàn Lập nhiệm vụ, liền lập tức giơ cánh tay lên, một luồng ánh sáng màu xám bay ra, hư không xoay tít một vòng.

Xoẹt!

Không gian vỡ ra tạo thành một cái khe, lập tức xuất hiện một không gian thông đạo tối tăm mờ mịt, xung quang tản mát ra quang mang yếu ớt.

Bóng người màu xám không nhìn Hàn Lập, quay người bước vào bên trong thông đạo, biến mát không thấy gì nữa. Không gian thông đạo sau khi bóng người áo xám bước vào, liền lóe lên rồi khép lại.

Hai mắt Hàn Lập nhắm lại, trong lòng có chút chấn kinh.

Bên trong ánh sáng xám kia, là một đạo phù lục nhìn như bình thường, bên ngoài có một ít hoa văn huyền diệu màu vàng.

Vật này có thể tùy tiện phá vỡ không gian, mơ hồ có thể cảm ứng được một tia lực lượng pháp tắc đặc thù tản ra chấn động, dĩ nhiên không phải là vật bình thường. Đối phương chỉ sử dụng cho việc tạo thông đạo, thiệt là có chút xa xỉ.

Hàn Lập lắc đầu, không nghĩ ngợi nhiều, hóa thành một đạo độn quang hướng một chỗ phía xa bay đi.

Đêm đến.

Thần sắc Lạc Phong vội vã đi vào chỗ ở của Hàn Lập trong tứ hợp tiểu viện. Y vừa mới bước vào, liền hướng về Hàn Lập đang đứng chắp tay ở một phía xa xa trong nội viên, nói:

"Lạc Phong bái kiến Liễu tiền bối."

"Ngươi hãy giúp ta tìm một vài nơi linh thổ thích hợp để trồng linh thảo cao cấp. Mỗi loại linh thổ không cần quá nhiều, nhưng phải hết sức tìm một số linh thổ đặc biệt." Hàn Lập phân phó nói.

"Vâng." Lạc Phong nao nao, nhưng bất quá không có hỏi nhiều, lập tức đáp ứng nói.

...

Ba ngày sau.

Hàn Lập đang khoanh chân ngồi trong mật thất, trước người đang lơ lửng một vật màu trắng giống như trận bàn, đang không ngừng xoay trong, từng trận âm thanh ông minh truyền ra từ bên trong.

Một lúc sau, trong trận bàn nổi lên từng mảng bạch quang lớn lóa mắt, vô số phù văn màu bạc từ đó tuôn ra, vây lấy trận bàn làm thành một vòng xoáy, nhao nhao chui vào trung tâm, hinh thành một chùm sáng màu trắng.

Chùm sáng máu trắng phồng lên rồi co lại, lập tức tản ra, một hộp ngọc màu Thương Thanh lớn chùng một bàn tay đang treo ở phía trên trận bàn.

Hàn Lập thấy vậy, vẫy tay một cái, thu lấy hộp ngọc màu thương thanh về trong tay. Hắn quan sát một chút, xác nhận không có vấn đề gì, liền mở nắp hộp ra.

Trong hộp, một hạt giống khô quắt màu vàng nâu lớn chừng ngón tay cái đang nằm im. Hình dáng giống hạt đào, nhìn rất bình thường, không có gì lạ.

Hàn Lập dùng hai ngón tay cẩn thận gắp lấy hạt giống, đưa đến trước mắt, quan sát tỉ mỉ.

Sau một hồi lâu, hắn lắc đầu.

Giống như vị đặc sứ đại nhân kia đã nói, bên trong hạt giống không cảm nhận được sự tồn tại của sinh cơ.

Hắn cũng thật sự nhìn không ra, hạt giống này đến tột cùng là có điểm gì đặc biệt mà khiến cho một vị Trưởng lão địa vị không thấp trong Minh lại dốc hết công sức để hồi sinh nó.

Hắn suy nghĩ một chút, lấy ngọc bài mở ra cửa vào Tiểu Bí Cảnh. Thân hình hắn thoắt một cái liền tiến vào bên trong, trực tiếp đi đến căn phòng nhỏ ở trên mảnh đất trống. Hắn lật tay lấy ra một cái ngọc bồn đặt trên mặt đất, bên trong là một chút linh thổ đủ mọi màu sắc, tản mát ra chấn động linh lực nồng đậm.

Đây đều là linh thổ mà hắn yêu cầu bọn người Lạc Phong đi thu thập, sau đó tự tay hắn chế biến ra một loại linh thổ năm màu.

Linh thổ này mặc dù không dám nói là có thể bồi dưỡng được tất cả các loại linh thảo, linh dược. Nhưng mà, phần lớn linh thảo đều có thể sinh trưởng bên trong linh thổ năm màu này.

Hàn Lập đem hạt giống vùi sâu vào trong linh thổ, sau đó lấy ra Chưởng Thiên Bình.

Những ngày qua, hắn không sử dụng đến tiểu bình, bên trong đã sớm ngưng tụ ra một giọt lục dịch.

Hắn cẩn thân đem lục dịch nhỏ vào trong linh thổ, lục dịch nhanh chóng thấm vào trong.

Hàn Lập lập tức ngồi xuống xếp bằng, thả ra thần thức rót vào hạt giống bên trong linh thổ, nhắm mắt lại.

Thời gian từng giờ trôi qua, ước chừng gần nửa ngày sau, hắn bỗng nhiên mở to mắt, ánh mắt lộ ra một tia mừng rỡ.

Sau khi lục dịch nhỏ vào trong linh thổ chừng hai ba canh giờ, bên trong hạt giống màu vàng nâu, không ngoài dự liệu của hắn đã hiện lên một tia sinh cơ, đồng thời cũng đang chậm rãi tăng trưởng.

Hàn Lập thấy vậy, mới quay người rời khỏi bí cảnh. Hắn đi vào trong tiểu viện, bày ra tầng tầng cấm chế, sau đó lấy ra tiểu bình đặt xuống đất.

Giờ phút này đang là đêm khuya. Trên bầu trời đêm tinh quang sáng chói, chiếu lấp lánh.

Ngàn vạn tinh quang lập tức hội tụ, dung nhập vào bên trong thân bình...

Thời gian thắm thoát thoi đưa, trong nháy mắt đã qua một tháng, bên trong tiểu bình lại lần nữa sinh ra một giọt lục dịch.

Hàn Lập lúc này đem lục dịch nhỏ vào trên hạt giống.

Lúc này, trên vỏ của hạt giống màu vàng nâu, bắt đầu hiện ra từng tia màu xanh lá nhàn nhạt...

Năm tháng sau.

Sau khi giọt lục dịch thứ sáu nhỏ xuống, sinh cơ bên trong hạt giống đã khôi phục được gần một phần năm, bề ngoài màu vàng nâu cũng đã thay đổi thành nửa vàng nâu nửa xanh lá.

Lại ba tháng trôi qua.

Sau khi Hàn Lập nhỏ xuống một giọt lục dịch nữa, một tiếng "Két" nhỏ vang lên, vỏ của hạt giống đã nứt ra một khe hở nho nỏ, một chồi non dài gần một tấc đang đâm chồi.

Mấy cây tơ mỏng giống như trắng nõn sợi rễ cũng từ hạt giống phía dưới toát ra, mọc rễ vào ngũ sắc linh nhưỡng bên trong...

Hàn Lập nhìn mầm non màu xanh lục trước mắt, ánh mắt chớp lên.

Mặc dù không biết đây là hạt giống gì, nhưng mà với tình huống trước mắt, nếu hạt giống này lớn lên, chắc chắn không thể coi thường được.

Trong hạt giống này căn bản không có chút sinh cơ nào, mà để đủ khả năng sinh ra một tia sinh cơ cũng cực kỳ khó khăn gian khổ. Bây giờ, sinh cơ bên trong đã khôi phục gần như một phần tư, cũng dần dần vững chắc, căn bản đã có thể coi là sống lại. Về sau, chỉ cần để trong linh thổ, sau đó dựa vào Mộc thuộc tính thích hợp, sử dụng dụng linh dịch từng chút một dốc lòng chăm sóc, vấn đề khôi phục sinh cơ hoàn toàn chỉ là vấn đề thời gian.

Dĩ nhiên, nếu không có lục dịch mà nói thì thời gian tốn kém chắc phải gấp mấy chục ngàn lần. Bất quá, đây không phải là vấn đề mà Hàn Lập quan tâm. Hắn tự nhiên cũng không có ý định để hạt giống này khôi phục sinh cơ hoàn toàn, tránh phải rước lấy phiền toái không đáng có.

Hắn vừa đi vừa suy nghĩ, trong chốc lát đã về tới mật thất trong tiểu viện.

Hắn mang mặc nạ đầu trên lên, sau đó lật tay lấy ra trận bàn màu trắng. Hàn Lập đem mầm non cùng với ngọc bồn để cùng một chỗ bên trên, phất tay thúc giục cấm chế.

Ông!

Một tia sáng trắng từ trong ngọc bàn nổi lên, bao phủ lại ngọc bồn.

Quang mang lóe lên, ngọc bồn lúc này biến mất vô ảnh vô tung.
Chương 123: Hắc hải trọng thuỷ khinh
Dịch giả: cubihu

Hàn Lập cứ như vậy lẳng lặng nhìn không chớp mắt ngọc bàn ở trước người.

Sau một lúc lâu, ngọc bàn lại vù vù một tiếng, từ bên trong từng đạo bạch quang nở rộ ra, ngưng tụ thành một trận trận pháp màu trắng.

Một hư ảnh màu xám nhìn không rõ dung mạo đang đứng trong trận pháp. Chính là gã đặc sứ Vô Thường Minh truyền nhiệm vụ trước đó.

"Giao Thập Ngũ, thật không nghĩ tới ngươi lại có thể làm hạt giống kia sống lại, thậm chí chỉ tốn thời gian không đến một năm. Vị trưởng lão trong Minh rất muốn biết nên đã nhắn ta hỏi thăm là ngươi dùng phương pháp gì. Lão ta nguyện ý trao đổi phương pháp này cùng ngươi, điều kiện như thế nào ngươi có thể đưa ra trước." Bóng người màu xám mở miệng nói.

"Điều này... Chỉ sợ làm vị trưởng lão kia thất vọng. Trước kia, tại hạ do gặp được cơ duyên chiếm được một bình nhỏ chứa chất lỏng không biết tên, rồi dựa vào một loại Ngũ sắc Linh thổ, trải qua thí nghiệm có thể làm cho linh dược gần như khô héo khôi phục một chút cơ hội sống, cho nên tại hạ mới dám nhận nhiệm vụ này. Chất lỏng trước đó chỉ còn lại có một vài giọt, vì hoàn thành nhiệm vụ lần này đã được sử dụng hết sạch. Còn về phần phương pháp pha trộn ra Ngũ Sắc Linh Thổ, nếu vị trưởng lão kia cảm thấy hứng thú, tại hạ nguyện ý trao đổi." Hàn Lập cười khổ một tiếng, có chút tránh nặng tìm nhẹ nói ra.

"Đáng tiếc! Nếu về sau còn có cơ hội lấy được loại chất lỏng này, ngươi có thể liên hệ với ta bất cứ lúc nào. Vị trưởng lão kia đã nói trước rằng có thể dùng một kiện Tiên khí trao đổi. Tốt! Ngươi đã hoàn thành nhiệm vụ thí luyện, kể từ hôm nay, chính thức trở thành thành viên Thanh cấp của bổn minh. Đây là mặt nạ mới, ngươi hãy cất kỹ." Bóng người màu xám trầm ngâm một lát, rồi không hỏi nhiều, chuyển chủ đề.

Nói xong, gã vung tay lên, một đạo thanh quang từ trong ngọc bàn bay ra, rơi vào trong tay Hàn Lập. Lại là một tấm mặt nạ đầu trâu màu xanh, bộ dạng bên ngoài ngoại trừ màu sắc từ màu lam chuyển thành màu xanh, còn dường như không có gì khác biệt. Thậm chí ngay cả tiêu chí ở chỗ mi tâm, số hiệu "Nhất" và "Ngũ" cũng không có gì thay đổi.

"Đa tạ đặc sứ đại nhân." Hàn Lập cầm mặt nạ màu xanh, khom người thi lễ với bóng người màu xám trong trận pháp.

Bóng người màu xám không nói gì nữa, chỉ vung cánh tay lên.

"Bụp" một tiếng, thân ảnh của gã chợt biến mất, không còn tăm tích. Trận pháp màu trắng cũng tiêu tán ra.

Mọi thứ trở lại bình thường.

Hàn Lập vỗ nhẹ lên trên mặt nạ có dày đặc đường vân, cảm thụ được từ trên đó truyền đến từng đợt dao động kỳ dị. Trong đầu hắn hơi suy nghĩ một chút, rồi tháo mặt nạ màu lam ra, sau đó nhẹ nhàng đeo mặt nạ mới che lên mặt.

Sau khi đeo xong, trên mặt nạ lập tức rung rung lên một trận quang mang lăn tăn như gợn sóng. Mà cái mặt nạ đầu trâu màu u lam vừa mới lấy xuống không có chút dấu hiệu nào đã tan vỡ ra.

Sau một khắc, trong đầu Hàn Lập hiện lên một đoạn văn tự vàng óng ánh.

Đoạn chữ viết này chính là ghi lại phương pháp sử dụng rất nhiều các chức năng của tấm mặt nạ này. Ngoài các chức năng cũ như dùng mặt nạ dịch dung, cải biến khí tức cùng bí mật truyền âm, còn có một số chức năng mới như là cách tuyên bố nhiệm vụ, cách tiến hành trao đổi tài nguyên với các thành viên cùng giai khác.

Hàn Lập ghi nhớ kỹ những điều này trong lòng, rồi đưa hai ngón đặt vào chỗ mi tâm của mặt nạ, miệng bắt đầu yên lặng ngâm tụng một bài chú ngữ kỳ dị.

Âm thanh vừa dứt, trên mặt nạ liền sáng lên ánh xanh dìu dịu, như là cơn gió nhẹ thổi qua, lại như sóng nước lưu chuyển, bập bềnh, sáng rợp cả mật thất.

Ở chỗ ánh sáng xanh bao phủ, một khối hư ảnh trận bàn to lớn chiếm gần hết một mặt tường mật thất hiện lên phía trước người Hàn Lập.

Trận bàn hiện lên có hình vuông, bề mặt mờ mịt ánh sáng xanh, phù văn trận pháp phức tạp trải ra bốn phía, ở trung tâm có một vòng xoáy hình tròn lớn như miệng giếng, chầm chậm xoay tròn, truyền ra từng trận dao động không gian.

Lấy vòng xoáy hình tròn làm ranh giới thì toàn bộ trận bàn được chia làm hai khu vực, bên trái và bên phải. Chỗ trên cùng của hai bên, một bên ghi chữ "Nhiệm vụ", một bên ghi chữ "Dịch vật".

Lúc Hàn Lập đang quan sát tỉ mỉ, mặt ngoài trận bàn lại sáng lên một vệt kim quang, phía trên hiện ra rất nhiều văn tự màu vàng, chủ yếu là ghi chép quy tắc cần tuân thủ lúc giao dịch.

Bởi vì giao dịch trong minh cần vượt giới để tiến hành, cho nên vật phẩm dùng cho giao dịch đều được chuyên gia Vô Thường Minh xem xét về phẩm cấp nào, chỗ ưu khuyết, thậm chí nơi xuất xứ. Phần lớn đều sẽ được ghi chú ở bên trong phần giới thiệu tóm lược. Điều này cũng là hướng tới bảo đảm tính công bình trong giao dịch một mức độ nào đó.

Đồng thời, một khi xuất hiện tình huống bội tín thất ước trong giao dịch, người thất tín sẽ phải nhận trừng phạt nghiêm khắc từ trong Minh ban ra, thậm chí nghiêm trọng sẽ là vĩnh viễn mất đi tư cách hội viên.

Sau khi xem xong, những văn tự này lập tức biến mất, không còn gì nữa.

Hàn Lập hít sâu một hơi, rồi một lần nữa đánh giá trận bàn.

Chỉ thấy phần "Nhiệm vụ" ở bên trái trận bàn viết từng đoạn chữ nhỏ thẳng hàng, phần lớn đều là ghi lại một chút tường thuật tóm lược về nhiệm vụ một cách đơn giản. Phần sau thì ghi chú khi hoàn thành thành nhiệm vụ, có thể có được thù lao gì.

Hàn Lập nhìn qua một chút, những nhiệm vụ trong này như thông báo tìm kiếm người, mời làm sát thủ, chiêu mộ tu sĩ tham gia tổ đội tìm kiếm bí cảnh... Nội dung rất hỗn tạp, thù lao cũng tương ứng cao thấp khác nhau.

Ở phần "Dịch vật" ở bên phải trận bàn, nội dung trình bày tương đối phức tạp hơn một chút.

Trong đó vật phẩm để trao đổi được phân thành mấy mục lớn như là "Linh dược", "linh tài", "pháp bảo", "phù lục", "điển tịch". Mỗi một mục lớn căn cứ theo đẳng cấp khác nhau lại phân thành một số mục nhỏ ở phía dưới.

Ánh mắt Hàn Lập đảo qua những mục đó, rồi dừng lại ở mục "điển tịch", cẩn thận xem xét tỉ mỉ nội dung bên trong.

Bên trong mục "điển tịch" gồm không ít loại, trong đó đại đa số đều là công pháp tu luyện, chủng loại rất nhiều, vàng thau lẫn lộn.

Nhưng liên quan tới điển tịch công pháp nhất mạch tu luyện Tổ Thần lại không nhiều, thậm chí chủng loại còn không nhiều bằng ở thị trường trên hải vực Hắc Phong. Còn về phần điển tịch tu luyện Địa Tiên cao giai thì càng là càng ngày càng ít.

Hàn Lập tìm kiếm trong đó đến ba canh giờ sau, đôi mắt đột nhiên sáng lên, thấy được một bộ tên công pháp Địa Tiên Thổ thuộc tính là « Hỗn Nguyên Luyện Thổ Quyết ».

Xem bản tóm tắt cơ bản kèm theo công pháp này thì phẩm giai của nó quả thực không thấp. Sau khi tu luyện thành, chí ít cũng có thể đạt tới cấp độ Kim Tiên.

Nhưng khi hắn nhìn thấy yêu cầu nền tảng của công pháp này thì trong lòng nhất thời nguội lạnh vì điều kiện cần có lại là một viên Hỏa Nguyên Long Nha Quả thành thục.

Theo miêu tả thì quả này là quả của một loại cây ăn quả Thiên Địa linh vật ẩn chứa lực lượng pháp tắc Hỏa thuộc tính. Cây này sinh trưởng tại khu vực cực kỳ khó tìm, từ khi quả xanh phải trải qua mấy chục ngàn năm mới chín, có vẻ cùng loại với Huyền Thiên Quả Thực trước đây.

Từ khi quả mới bắt đầu hình thành đã tiết ra mùi thơm nồng nặc, thường thì không đợi đến khi chín đã bị Linh thú ăn mất, cho nên quả chín rất khó có mà có tiền cũng không mua được.

Rơi vào đường cùng, hắn đành phải từ bỏ công pháp này, tiếp tục tìm kiếm điển tịch khác.

Khoảng nửa canh giờ sau, hắn tìm được một bản công pháp Địa Tiên tên là «Tiêu Sơn Hàn Băng Quyết », phẩm cấp không bằng « Hỗn Nguyên Luyện Thổ Quyết» lúc trước nhưng là công pháp Băng thuộc tính thuộc hành Thuỷ. Tại hải vực Hắc Phong mà nói thì nó cũng có mấy phần địa lợi.

Nhưng mà, yêu cầu của nó cũng rất hà khắc là người muốn lấy phải chấp hành một nhiệm vụ là tới một chỗ hiểm địa của Bắc Hàn Tiên Vực để tìm một vật.

Nhiệm vụ này kéo dài trong vòng trăm năm, bất kể có thể tìm được hay không thể tìm được đồ vật cần thiết thì chỉ cần không vẫn lạc, sẽ có thể thu được công pháp này.

Hàn Lập xem xong, tất nhiên là chau mày, lắc đầu liên tục.

Qua ròng rã một ngày một đêm, khi hắn cơ hồ đã lật tận đấy tất cả các công pháp tu luyện, ngoại trừ hai bộ công pháp Địa Tiên cao giai lúc trước thì cuối cùng hắn cũng chỉ phát hiện được một bộ công pháp tên là «Hắc Hải Trọng Thủy Kinh».

Công pháp này cũng có chút kỳ lạ, chẳng những có thể mượn Tín niệm lực ngưng tụ lực lượng Thủy Pháp Tắc, mà còn có thể từ trong nước biển để luyện ra Trọng Thủy. Mà trong quá trình tinh luyện Trọng Thuỷ cũng chính là quá trình người tu luyện công pháp này tăng cường Tiên linh lực, có thể nói là nhất cử lưỡng tiện.

Dựa theo bản tóm lược, công pháp tinh luyện Trọng Thủy này gồm tổng cộng có chín tầng. Theo lý thuyết là có thể trợ giúp người tu luyện đột phá cảnh giới Chân Tiên, đạt tới cảnh giới cao hơn một tầng là Kim Tiên.

Sở dĩ nói theo lý thuyết có thể đạt tới là bởi vì thực tiễn từ trước tới nay chưa có người nào chân chính thành công. Đây cũng không phải là do bộ công pháp này quá mức thâm ảo nên khó tu mà ngược lại độ khó về tu luyện còn thấp hơn so với hai bộ công pháp trước đó nhiều.

Chỉ là tu luyện công pháp này, quá trình tiến hành tinh luyện Trọng Thủy không dễ dàng, tốn rất nhiều thời gian.

Đồng thời, sau đó tầng tu luyện càng cao thì càng cần thời gian dài.

Vị Địa Tiên sáng tạo ra môn công pháp này luyện ra Trọng Thuỷ là một dòng suối nhỏ so với mức độ ở tầng thứ ba thì đã hao phí trọn vẹn gần 50 vạn năm, cuối cùng mới miễn cưỡng tiến nhập Chân Tiên trung kỳ nên lúc đó đã biến thành trò cười của đồng đạo.

Về sau, chính lão ta cũng không chịu nổi tiến cảnh tinh luyện Trọng Thủy chậm chạp sau đó nên đã đổi tu sang những công pháp khác. Dựa theo lão ta tính toán là muốn tu luyện đạt đến tầng thứ sáu thì thời gian cần thiết chỉ sợ có thể cần đến ngàn vạn năm.

Ngược lại, Hàn Lập đối với điều này lại không quá chú ý vì dù sao hắn cũng không muốn một lòng đi theo con đường Địa Tiên. Sở dĩ hắn muốn tu luyện công pháp Địa Tiên là do lâm vào hoàn cảnh phải dùng nó làm thủ đoạn để khôi phục pháp lực mà thôi.

Huống hồ, chính bởi vì công pháp này tồn tại một chút thiếu hụt nên điều kiện cần để đạt được nó so với hai bộ công pháp lúc trước cũng đơn giản hơn rất nhiều. Đó là chỉ cần dùng một loại vật liệu tùy ý có ẩn chứa lực lượng pháp tắc để trao đổi là đủ.

Sau khi hạ quyết tâm, hai ngón Hàn Lập ở chỗ mi tâm lại động một chút, từ đó lập tức bắn ra một sợi thanh quang đến vị trí «Hắc Hải Trọng Thủy Kinh» bên trên trận bàn.

Sau khi chờ đợi ước chừng một chén trà, trên trận bàn mới lóe lên quang mang, phóng ra một chùm hào quang màu xanh ở bên trong mật thất.

Chỗ thanh quang rơi xuống hiện ra một hư ảnh nam tử đầu đội mặt nạ màu xanh Ly Miêu. Gã có dáng người cao lớn dị thường, thân thể rất cường tráng, nhưng mặc trang phục hết sức kỳ lạ của dị tộc, nhìn không giống của Nhân tộc.

"Vị đạo hữu này lại chọn trúng bộ «Hắc Hải Trọng Thủy Kinh» này của ta?" Nam tử ôm quyền hướng Hàn Lập, rồi nói.

Âm thanh to rõ ràng nhưng giọng điệu lại khá ôn hòa.

"Không sai. Căn cứ lời các hạ giới thiệu, dùng một loại vật liệu tùy ý có ẩn chứa lực lượng pháp tắc để đổi là được nhưng cũng không nói rõ số lượng cần thiết. Làm phiền đạo hữu nói tỉ mỉ hơn một chút." Hàn Lập đáp lễ một chút, rồi trực tiếp hỏi.

...
Chương 124: Thổ Tôn quả và Ngưng Hải tinh
Dịch giả: Hàn Lâm Nhi

"Ha ha, công pháp điển tịch có phân chia cao thấp, tài liệu chứa lực lượng pháp tắc cũng có ưu nhược điểm khác nhau. Còn số lượng tỷ lệ đổi cụ thể thì phải xem phẩm chất vật phẩm mà đạo hữu đưa ra chứ?" Nam tử cao lớn vừa cười vừa nói.

Hàn Lập nghe thế, chỉ suy nghĩ một chút, tay áo khẽ vung, trong lòng bàn tay liền hiện ra một quả hạch đào hoa văn mặt người kỳ dị.

Vật này vừa xuất hiện, không gian liền tràn ngập khí tức thuộc tính thổ nồng đậm.

"Đạo hữu xem thử vật này trao đổi có được không?" Hàn Lập liếc bóng dáng nam tử kia một cái rồi nói.

Nam tử kia thấy thế thì khẽ giật mình, vô thức bước về phía Hàn Lập nửa bước, sau đó chợt dừng lại, bâng quơ nói:

"Thổ Tôn Quả này quả có chứa một chút lực lượng pháp tắc, nhưng cũng chẳng nhiều nhặn gì. Nếu đạo hữu muốn dùng vật này để trao đổi thì ít nhất cũng cần mười quả."

"Thì ra vật này tên là Thổ Tôn Quả..." Hàn Lập nghĩ thầm, nhưng trên mặt không chút biến sắc, cũng không mở miệng, chỉ bình tĩnh liếc nam tử kia, không nói một lời.

Nam tử kia thấy vậy thầm than một tiếng, cho rằng việc lúc nãy lỡ không nhịn được bước tới nửa bước đã bị Hàn Lập nhìn ra, đành đổi lời nói:

"Nếu đạo hữu có Thổ Tôn Quả phẩm chất tốt hơn thì đưa ra năm quả, tại hạ đành miễn cưỡng đồng ý vậy."

Hàn Lập nghe vậy chỉ khẽ cười một tiếng, thò hai ngón tay ra, lạnh nhạt nói: "Hai quả."

"Đạo hữu làm thế cũng quá bất cận nhân tình rồi. Mặc dù Hắc Hải Trọng Thủy Kinh của tại hạ có chút khiếm khuyết, nhưng cũng là công pháp Địa Tiên thật sự, hai Thổ Tôn Quả này chắc chắn không thể đổi được." Bóng nam tử nghe thế vội khoát tay lia lịa nói.

"Công pháp này nhìn thì không tệ, nhưng có thật là chỉ có chút khiếm khuyết không thì sợ rằng trong lòng đạo hữu hiểu rõ hơn ai hết phải không? Vậy nên, ta lấy hai quả Linh quả quý hiếm đổi lấy một thứ vô dụng cũng là đủ chứ?" Hàn Lập cười nói.

"Hai Thổ Tôn Quả này thực sự là không đủ. Hay đạo hữu thêm một quả đi, lấy ba quả để đổi có được không?" Nam tử kia nghe thế, suy nghĩ thêm một lát rồi do dự nói.

"Thêm một quả cũng được, có điều đạo hữu cần trả lời tại hạ một vấn đề trước đã." Hàn Lập nghe vậy, suy nghĩ một chút rồi nói.

"Chỉ trả lời một vấn đề?" Nam tử kia hơi ngẩn ra, nghi hoặc hỏi.

"Đúng, ta tin rằng đạo hữu biết được đáp án vấn đề này." Hàn Lập cười nói.

"Đạo hữu xin hỏi." Nam tử kia nghĩ một chút rồi khẽ gật đầu nói.

"Thật không dám giấu diếm, mặc dù tại hạ ngẫu nhiên được mấy quả Thổ Tôn Quả này, nhưng còn chưa biết nhiều về công hiệu của nó, mong rằng đạo hữu có thể giải thích một chút." Hàn Lập nói.

Bóng dáng kia nghe vậy hơi sững lại một chút, sau đó mới gượng cười nói: "Xem ra đạo hữu hỏi đúng người rồi. Quả này chính là một loại linh quả tương đối đặc thủ chứa thuộc tính thổ, cây của nó gặp đất mà lên, mười vạn năm mới nảy mầm, trăm vạn năm mới được cây, mười vạn năm mới ngưng thành quả. Đây chính là tài liệu tuyệt hảo để luyện chế Tiên Khí thuộc tính thổ hoặc Đạo Binh đẳng cấp cao."

"Thì ra là thế, đa tạ đạo hữu chỉ giáo. Chúng ta hoàn thành giao dịch thôi." Hàn Lập khẽ cười nói.

Nam tử kia không nói gì nữa, chỉ khẽ giật đầu.

Tiếp đó, hai người đồng thời giơ tay lên, bắn một cái bọc bay thẳng vào trung tâm trận bàn kia.

Bất đồng chỉ là, bên Hàn Lập là ba quả hạch đào mặt người tản ra ánh sáng màu vàng đất, còn bên kia là một bản sách cổ.

Ba quả hạch đào bay vào trong vòng xoáy, hào quang chỉ lóe lên đã biến mất không thấy đâu nữa. Lát sau, trận bàn lại lóe lên một cái, hiện ra một cuốn sách cổ màu xanh đen, từ từ bay ra khỏi vòng xoáy.

Hàn Lập thò tay tóm lấy cuốn sách, thần niệm khẽ động, tra xét qua không thấy bất cứ dị thường nào mới nhìn lại bóng nam tử kia.

Lúc này đối phương cũng vừa kiểm tra xong, khẽ ôm quyền nhìn về hướng Hàn Lập, không nói gì nữa, bóng dáng hơi nhòe đi rồi mất hẳn.

Hàn Lập cười cười, biết rằng đối phương cảm thấy bị thiệt thòi nên hơi bực mình, nhưng hắn cũng chẳng để tâm, chỉ thu cuốn sách lại rồi tiếp tục nhìn về phía trận bàn.

Công pháp Địa Tiên cấp cao đã có, giờ hắn chì cần tìm tài liệu luyện chế hóa thân Địa Chích mà thôi.

Vốn dĩ Hàn Lập định dùng Thổ Tôn Quả này làm tài liệu chính để luyện chế hóa thân Địa Chích, có điều hiện giờ nếu đã quyết định tu luyện Hắc Hải Trọng Thủy Kinh thì không thể dùng chúng nữa, hắn cần tìm tài liệu chứa pháp tắc thuộc tính Thủy mới được.

Hiện giờ xem ra cái này cũng không khó lắm.

Hắn chỉ tay vào mục đổi vật, sau đó thả Thổ Tôn Quả lên, ghi chú yêu cầu đổi lấy tài liệu pháp tắc thuộc tính Thủy.

Từ những thứ hắn quan sát được thì tuy rằng Vô Thường Minh này thần bí, nhưng phạm vi thế lực chắc chắn không chỉ giới hạn ở hải vực Hắc Phong, và thành viên trong minh cũng không ít, nếu không tuyệt đối không thể hình thành quy mô giao dịch rộng lớn và đa dạng như vậy được.

Nói cách khác thì đổi Linh quả thuộc tính Thổ trân quý như Thổ Tôn Quả lấy tài liệu ẩn chứa pháp tắc thuộc tính Thủy cũng không phải chuyện khó.

Sau khi xong việc, Hàn Lập phất tay thu lại hư ản trận bàn, sau đó ngồi xếp bằng xuống, lật tay lấy cuốn Hắc Hải Trọng Thủy Kinh kia ra, cẩn thận tìm hiểu.

Kết quả đúng với dự liệu của hắn, chỉ bảy tám ngày sau đã có mấy người liên hệ tỏ ý muốn trao đổi.

Hàn Lập cũng không lập tức giao dịch mà đợi thêm mấy ngày, so sánh hơn mười loại tài liệu rồi mới quyết định chọn một thứ tên là Ngưng Hải Tinh.

Vật này ẩn chứa pháp tắc thuộc tính Thổ cực kỳ nồng đậm, vô cùng phù hợp với công pháp Hắc Hải Trọng Thủy Kinh. Nghe nói một khối lớn cỡ móng tay đã ngưng tụ tinh hoa của đại dương ngàn dặm, nên mức độ trân quý của vật này còn hơn cả Thổ Tôn Quả, vậy nên hắn đành sử dụng hết số quả còn lại, thêm một số Linh tài khác mới tạm đủ giao cho đối phương.

Sau khi chuẩn bị hết nguyên liệu, Hàn Lập bắt đầu tiến hành bế quan.

Xuân đi thu tới, hơn một năm trôi qua đối với Chân Tiên giới chỉ như một cái búng tay mà thôi.

Lúc này, một bên Hàn Lập vẫn dùng lục dịch đào tạo Đản Hồn Hoa, một bên tìm hiêu Hắc Hải Trọng Thủy Kinh, cố gắng chuẩn bị bước cuối cùng để luyện chế hóa thân Địa Chích.

Một này nào đó, tại một đáy biển cách Ô Mông Đảo hơn vạn lý.

Đáy biển nơi này cao thấp không giống nhau, có những dãy núi nham thạch dựng đứng, giống như một vùng núi trùng điệp vậy. Nham thạch này màu đỏ sậm, mặt ngoài gồ ghề, rõ ràng là do nóng chảy gặp lạnh tạo nên. Ngoài ra bên dưới còn thấy những lỗ thủng đen thẫm không biết thông tới nơi nào. Đây là một dãy núi lửa dưới đáy biển vẫn thường phun trảo nên hầu như không có mấy người tới.

Trên một nơi tương đối bằng phẳng, có một vòng bảo hộ màu lam hình cầu ngăn cách nước biển, không thể nhìn rõ bên trong. Trong đó là một người áo bào xanh đang khoanh chân ngồi, chính là Hàn Lập.

Xung quanh, hơn mười trụ đá đứng sừng sững, ở giữa là một pháp trận thuộc tính hỏa được khắc bởi những phù văn đỏ thẫm.

Một lúc lâu sau, hắn mới từ từ mở mắt, gương mặt trầm tĩnh lẩm bẩm khe khẽ.

Lập tức pháp trận đỏ rức kia ông ông vận chuyển, các cột đá xung quanh phóng ra một màn hào quang đỏ thẫm xuyên qua màn bảo hộ chiếu sáng toàn bộ vài dặm xung quanh.

Hắn mau chóng bấm niệm pháp quyết, trận pháp từ từ vận chuyển làm mặt đất bắt đầu rung động.

Một lát sau, hắn quát lên một tiếng.

Rắc!

Chính giữa trận pháp, khu vực rộng hơn một trượng không khắc trận văn chợt hiện ra từng vết nứt, sau đó lộ ra một cái động lớn. Bên trong mà một không gian đỏ rực, từ trên nhìn xuống có thể thấy nham thạch đang cuồn cuộn chảy và lửa hừng hực cháy. Những ngọn lửa này không giống với Địa Hỏa bình thường do nham thạch sinh ra mà được nhuộm màu vàng óng ánh, chính là dị hỏa của Địa Hỏa dưới đáy biển sâu, có thể tồn tại được trong nước biển, uy lực mạnh hơn lửa binh thường không chỉ mấy lần.

Một làn khí nóng trản ra, làm nước biển xung quanh gào thét kinh khủng hơn.

Hàn Lập thoắt một cái đã xuất hiện nơi cửa động, tiếp tục khoanh chân ngồi xuống, mười ngón tay thoăn thoắt điểm vào không trung.

Trận pháp xung quanh lập tức vận chuyển nhanh hơn mấy lần, tản mát ra ánh sáng đỏ chói mắt, không ngừng tràn vào trong động.

Nham thạch nóng cháy dưới đất cũng trào lên, từ từ dâng tới cửa động.

Một tiếng "Phốc!" vang lên, đột nhiên một ngọn lửa màu vàng kim lớn phun ra khỏi cửa động, xoay tròn theo hướng đinh ốc rồi lao ra cao tới bảy tám trượng, tựa như đang điên cuồng, lúc nào cũng có thể nổ tung ra.

Hàn Lập nghiêm mặt, pháp quyết trong tay càng nhanh hơn, hào quang trận pháp tạo ra càng đậm hơn, từng tia sáng đỏ từ trận pháp bắn ra bao phủ lấy ngọn lửa kia.

Một lát sau, Địa Hỏa dần mềm mại đi, tựa một chú ngựa hoang đang từ từ bị thuần phục, theo ngón tay Hàn Lập mà biến thành các hình dạng khác nhau.

Hàn Lập thấy vậy, sắc mặt mới thả lỏng đôi chút, vung tay lên, một loạt các loại tài liệu đủ màu liền hiện ra.

Dùng pháp lực hiện giờ của hắn thì không thể luyện hóa các tài liệu này được. Vì thế hắn mới nghĩ tới cách mượn lực lượng của Địa Hỏa dưới biển sâu này.

Tiếp đó hắn vung tay, một phần khoáng thạch óng ánh bay ra, rơi xuống ngọn lửa.

Hai tay hắn bấm pháp quyết, không ngừng điều khiển hỏa diễm bao phủ tài liệu này.

Không biết bao lâu sau, khoáng thạch kia từ từ tan ra, hóa thành một đám chất lỏng màu trắng đục.

Hắn quan sát thêm một chút mới vẫy tay bắn ra một phần tài liệu khác rơi xuống ngọn lửa...

Trong nháy mắt, lại một tháng trôi qua.

Hầu hết số tài liệu xung quanh Hàn Lập đã qua hỏa diễm Địa Hỏa, bị luyện chế xong, lại trộn với nhau tạo thành một viên cầu màu xanh to cỡ cái thớt, khẽ chuyển động trong hỏa diễm.

Sắc mặt Hàn Lập hơi tái đi, hắn lật tay lấy một cây Vân Hạc Thảo ra bỏ vào miệng, chờ khi đỡ mệt mỏi mới lấy một viên tinh thạch màu xanh đậm lớn cỡ miệng bát ra.

Từ ngoài nhìn vào viên tinh thạch óng ánh này có thể thấy được bên trong nó ẩn chứa ánh sáng lam tinh thuẩn cực kỳ tựa như nước rung động, đồng thời có chấn động pháp tắc thuộc tính Thủy nồng đậm tuôn ra.

Vật này chính là Ngưng Hải Tinh.

Hàn Lập nhìn kỹ viên tinh thạch trong tay, hít một hơi thật sâu rồi vung tay, thả vật này vào địa hỏa hừng hực cháy.

Dưới sự khống chế cẩn thận của hắn, địa hỏa dần dần bao bọc lấy viên tinh thạch kia.

Nhưng đúng lúc này, mặt ngoài tinh thạch chợt hiện ra một màn hào quang màu lam nhạt, chuyển động liên tục làm nó giống như một đám nước trong sáng sạch sẽ.

Địa Hỏa nơi biển sâu có thể dong kim hóa thiết vậy mà lại bị màn nước này ngăn lại, không thể xâm nhập được chút nào vào trong.

...

Chương 125: Cô đọng hoá thân
Dịch giả: Hàn Lâm Nhi

Hàn Lập nhìn miếng Ngưng Hải Tinh chẳng thay đổi chút nào kia, không tỏ vẻ kinh ngạc chút nào, trái lại trong lòng còn thêm vài phần mong đợi. Hắn lẩm bẩm mấy tiếng, hai tay bỗng vung lên.

Những tiếng "xoẹt xoẹt" chợt vang lên không dứt, mấy chục cây trận kỳ bắn ra từ người hắn, rơi xuống các nơi khác nhau, trong nháy mắt đã không thấy tăm hơi đâu nữa.

Một lúc sau, từng tia sáng rực rỡ bắn ra rồi vỡ tung tóe, hào quang đỏ của đại trận đậm đặc hơn tới mấy lần, vô số phù văn đỏ tươi bay ra, hóa thành một dòng nước đỏ rực nhập vào trong địa hỏa. Một luồng khí nóng bốc lên, nhiệt độ khắp nơi tăng vọt, mà địa hỏa vốn màu vàng nhạt cũng dần hóa thành màu vàng sậm hơn.

Ngưng Hải Tinh bị địa hỏa bao phủ, màn nước bên ngoài cuối cùng cũng lưu chuyển chậm lại, dần mờ hơn.

Không biết bao lâu sau, màn nước kia mới nhạt hơn rồi bắt đầu tan đi.

Thấy cảnh này, Hàn Lập mới khẽ thở ra, pháp quyết trong tay càng bấm nhanh hơn.

Theo thời gian trôi qua, Ngưng Hải Tinh chậm rãi biến hóa, thoạt nhìn thì đã nhỏ hơn một vòng, biến thành một hình trái tim. Màu sắc của nó vẫn thanh khiết như thế, nhưng bên ngoài đã phát ra một màn hào quang màu lam rực rỡ.

Hàn Lập thấy vậy, chỉ suy nghĩ một lúc rồi giơ một tay lên, những tài liệu khác lập tức bay tới, đồng thời tay kia đánh ra một đạo pháp quyết.

Ô...ô...n...g!

Một đại trận thuộc tính Thủy khác trên mặt đất lập tức khởi động, hào quang tỏa sáng, ngưng tụ thành một đồ án bát quái màu lam cực lớn, từ từ vận chuyển.

UỲNH UỲNH RẦM RẦM!

Nước biển phạm vi mấy trăm dặm quanh đó bắt đầu sống dậy, trên mặt biển xuất hiện vô số vòng xoáy lớn nhỏ va chạm vào nhau, tạo ra những tiếng nổ lớn.

Một luồng lam quang từ trong nước biển lao ra, cuốn về hướng Hàn Lập. Bên trong nó tản mát ra một cỗ thủy nguyên lực vô cùng nồng đậm.

Hàn Lập giơ tay bấm niệm pháp quyết, vô số tia sáng lam ùa tới, lao thẳng vào viên cầu màu lam theo hướng tay của hắn.

Viên cầu màu lam lập tức vang lên những tiếng xùy xùy, mặt ngoài hiện ra những bóng nước lớn nhỏ rồi mau chóng mất đi. Viên cầu từ từ dài ra, dần hóa thành một hình người màu lam, có điều tay chân còn chưa xuất hiện, gương mặt cũng không có ngũ quan gì cả.

Thấy vậy, Hàn Lập nghiêm mặt lại, mau chóng đọc mấy câu chú ngữ, đồng thời hai tay bắn ra từng đạo pháp quyết.

Hình người màu lam chậm rãi biến hóa, tay chân mọc ra, biến thành một con người hoàn chỉnh, gương mặt cũng hiện rõ ngũ quan giống Hàn Lập tới bảy tám phần.

Hàn Lập bỗng quát khẽ một tiếng, một luồng sáng màu lam bắn ra, dừng lại bên cạnh Ngưng Hải Tinh, từ từ chui vào ngực của hình người màu lam.

Ầm ầm!

Một màn sáng màu lam từ hình người phóng thẳng lên trời, nhanh tới mức địa hỏa xung quanh cũng không thể ngăn cản nổi.

Đồng thời, từng đường cong hiện ra, xuất phát từ trái tim của hình người rồi mau chóng lan ra toàn thân theo đường đi của mạch máu và kinh mạch.

Những tia sáng lam xuất hiện ngày càng nhiều, mau chóng chui vào thân thể người kia, làm thân hình y dần trở nên vững chắc.

Không lâu sau, một nam tử màu lam đã xuất hiện trên không trung.

Hàn Lập thấy vậy, gương mặt mới hiện chút vui mừng.

Đến giờ mới chỉ tới giai đoạn đắp nặn hoàn tất, quá trình cũng tương đối thuận lợi.

Cũng may mà lúc trước hắn có hỏi thăm Lạc Mông và tìm hiểu hóa thân không trọn vẹn của Giao Bát nên giờ mới có thể trôi chảy như thế.

Có điều đây chỉ là bước luyện chế sơ bộ, hiện giờ còn cần dùng địa hỏa nung khô để củng cố hình dáng nữa.

Hắn hít sâu một hơi, hai tay tiếp tục bấm niệm pháp quyết.

Địa hỏa lại cuồn cuộn dâng lên, bao phủ hóa thân, tạo thành một hỏa cầu, dần dần nung khô thứ bên trong.

Thơi gian trôi qua, trong nháy mắt đã qua bảy bảy bốn mươi chín ngày.

Hàn Lập bỗng mở to mắt, tay bắn ra một đạo pháp quyết.

Hỏa diễm bên ngoài dần tản đi, lộ ra hóa thân bên trong.

Lúc này, hóa thân đã nhỏ hơn trước rất nhiều, nhưng càng cô đọng hơn, toàn tản ra một màu lam đậm. Đây chính là dấu hiệu của việc đúc thành công, nhưng nhìn qua vẫn chỉ là một khối xác không, còn chưa có chút linh tính nào cả.

Tiếp theo chính là bước cuối cùng để luyện chế hóa thân, khai linh trí.

Hàn Lập nghĩ đến đây, đôi mắt nhìn qua xung quanh một chút. Một lúc lâu sau hắn mới lấy ra một vật nhìn như trái tim của loài yêu thú nào đó, đặt trên mặt đất cạnh đó.

Mùi máu nồng đậm xen lẫn mùi thơm kỳ dị từ trong trái tim dần tản ra.

Đáy biển cách nơi Hàn Lập đứng hơn ngàn dặm, trong một cái động sâu hút dưới đáy vực, giống như sào huyệt của một loài yêu thú biển nào đó.

Một tiếng ầm vang lên, rung chuyển cả không gian.

Nước biển cuộn trào, một bóng đen cực lớn từ trong động bay ra, nhìn kỹ lại thì thấy đó là một đầu ngư yêu dài hơn mười trượng.

Yêu thú này toàn thân trắng noãn như ngọc, đầu hình mặt người, miệng có hai hàm răng nanh trắng ởn, thoạt nhìn cực kỳ dữ tợn.

Ngư yêu hít sâu một hơi, trên mặt lộ vẻ hưng phấn, nó quẫy mạnh một cái, thân thể đã hóa thành một bóng trắng phóng đi. Dùng tốc độ này của nó, trong chốc lát đã thấy nó ngừng lại cách đó ngàn dặm.

Cách chỗ nó đứng hơn mười dặm, có thể thấy một vầng hào quang màu lam lập lòe, mùi hương mê người là từ nơi đó truyền tới, chính là mùi mà nó thích nhất, Trư Sa Thú.

Có điều bên đó lại có một thanh niên nhân tộc, tuy rằng khí tức yếu ớt, nhưng ngư yêu lại cảm giác được đối phương khó đối phó, trong lòng lại có chút chần chờ.

Thanh niên kia chính là Hàn Lập, hắn cũng không ngẩng đầu lên, khóe miệng chỉ hơi nhếch một chút, thân hình chỉ nhoáng một cái đã biến mất.

Một khắc sau, nước biển cạnh ngư yêu chợt chấn động, thân ảnh Hàn Lập xuất hiện trong hư vô, một tay phóng tới, năm ngón cong lại, chụp về phía ngư yêu.

Một cỗ lực lượng đáng sợ tuôn ra, làm nước biển cũng rung chuyển kịch liệt, tràn ra hai bên, lộ ra một không gian trống rỗng.

Ngư yêu cực kỳ kinh sợ, hào quang màu lam quanh thân sáng lên, đồng thời hai chân trước vung lên.

Nước biển xung quanh sôi trào, một cột nước cực lớn bắn về phía Hàn Lập.

Bên trong cột nước là vô số tia sáng màu lam, liên tục phát ra những tiếng nổ lớn, không biết là loại thần thông gì.

Cột nước va vào quyền ảnh của Hàn Lập, phát ra âm thanh đinh tai nhức óc.

Cột nước màu lam lập tức vỡ tung tóe, từng đạo hồ quang điện màu lam bên trong nhằm hướng Hàn Lập bắn tới. Những đạo hồ quang điện này cũng không phải lôi điện thực sự mà là một loại thủy lôi, uy lực còn mạnh hơn lôi điện mấy phần.

Hàn Lập hừ lạnh một tiếng, cũng không thèm tránh né mà còn bay về phía ngư yêu.

UỲNH UỲNH RẦM RẦM!

Đám hồ quang điện oanh kích lên người hắn đều nổ tan tành, căn bản không thể tạo thành chút tổn thương nào cả.

Ngư yêu thấy thế thì giật mình tỏ ra sợ hãi.

Nhưng đúng lúc này, Hàn Lập chỉ nhoáng một cái đã xuất hiện sau lưng ngư yêu, không chờ đối phương phản ứng kịp, hắn lập tức tung một quyền vào đầu ngư yêu.

Phanh!

Đầu của ngư yêu lập tức vỡ nát ra, máu thịt não bộ bắn ra xung quanh, nhuộm đỏ cả một phiến hải vực quanh đó.

Một tia sáng lam từ đó bắn ra, mau chóng bỏ chạy về phía xa.

Bóng lam còn chưa chạy được bao xa thì một thân ảnh hiện lên, giơ tay tóm lấy nó, lộ ra tinh phách của ngư yêu.

Tinh phách không ngừng giãy dụa nhưng đáng tiếc không đạt được hiệu quả nào cả.

Hàn Lập liếc qua tinh phách trong tay, nhoáng một cái đã xuất hiện bên trong pháp trận.

Ngư yêu này tên là La Phụ Yêu, là một loài thủy yêu hiếm thấy.

Bước cuối cùng để luyện chế hóa thân chính là khai linh trí. Muốn thực hiện điều này trước hết cần đánh chết yêu thú này tại chỗ, dùng tinh phách của nó làm vật dẫn.

Lúc trước Hàn Lập đã mất không ít thời gian tìm kiếm, cuối cùng mới tìm được một con ở đây nên mới đặt chỗ tế luyện ở nơi này.

Hắn khoanh chân ngồi xuống, phất tay đánh ra một đạo pháp quyết, hóa thân cũng ngồi đối diện với hắn.

Hắn há miệng phun ra một đoàn sáng xanh, bao bọc tinh phách trong tay rồi bay lên đỉnh đầu hóa thân, đồng thời hay tay liên tục đánh ra các đạo pháp quyết.

Nơi mi tâm của hắn sáng lên, tạo thành một màn sáng chói lóa che khuất cả khuôn mặt hắn.

Từng giọt mồ hôi chảy ra trên trán Hàn Lập, hắn vô cùng chú tâm, một chút qua loa cũng không dám bởi ngay cả hắn cũng không chắc chắn thi pháp thành công.

"Hừ!" Hắn bấm pháp quyết một lúc lâu, sau đó đột nhiên mở to mắt.

Hai luồng tinh quang từ đôi mắt hắn bắn ra, nhìn vô cùng lạnh lẽo làm người ta phải khiếp sợ.

Hàn Lập tiếp tục niệm pháp quyết, một tia sáng lục từ mi tâm bắn ra, chính là một tiểu nhân màu xanh lá cây, chính là một phần nhỏ thần hồn của hắn.

Muốn khai linh trí cho hóa thân, thì hắn cần làm giống như luyện chế thân ngoại hóa thân vậy, phân liệt một phần thần hồn để chiếm giữ hóa thân mới có thể điều khiển tự nhiên được.

Tiểu nhân màu xanh lá chỉ lóe lên một cái đã chui vào trong tinh phách nơi đỉnh đầu hóa thân, sau đó lập tức phát ra một luồng sáng màu xanh, bao phủ lấy tinh phách như muốn đồng hóa nó.

Tinh phách màu lam lập tức phản kích, nó há miệng cắn vào tiểu nhân màu xanh lá, có điều lại bị tiểu nhân vung quyền đánh bay vào màn hào quang xung quanh, khí tức suy giảm nhiều.

Tiếp đó tiểu nhân phất tay, kéo tinh phách qua, sau đó há to miệng cắn tinh phách, xé xuống một phần tinh phách.

Tinh phách màu lam thét lên một tiếng thê lương, nó giãy dụa muốn trốn thoát nhưng đáng tiếc tiểu nhân kia mạnh hơn nó nhiều, làm nó lại bị cắn một cái.

Chỉ trong nháy mắt, tinh phách kia đã bị tiểu nhân cắn nuốt không còn.

Lúc này, trên người tiểu nhân đã hiện ra vô số tia sáng màu lam xen lẫn màu lục, nó khoanh chân ngồi xuống đỉnh đầu của hóa thân, hai tay bắt đầu bấm quyết, từ từ chui xuống đầu của hóa thân.

Đôi mắt hóa thân từ từ mở ra, trong đôi mắt đã hiện ra một chút thần thái.

Đôi mắt Hàn Lập sáng lên, pháp quyết trong tay càng nhanh hơn.

Từng đạo tinh quang liên tục bắn ra từ mi tâm của hắn rồi chui vào trong đầu hóa thân, mà mỗi khi thêm một đạo tinh quang, thần thái trong mắt hóa thân càng sinh động hơn một chút.

Hàn Lập thấy vậy không khỏi khẽ gật đầu, tính tới giờ, quá trình cô đọng hóa thân diễn ra hết sức thuận lợi. Tiếp theo hắn cần tiếp tục thi pháp, rót dịch thể của Đản Hồn Hoa vào để củng cố phân hồn trong hóa thân là xong.

Đây là bước mấu chốt nhất, hóa thân có thành công không gần như phụ thuộc hoàn toàn vào bước này.

Nghĩ tới đây, Hàn Lập khẽ lật tay lấy ra một hộp ngọc màu xanh lá cây,

Hắn mở nắp hộp ra, một vầng sáng vàng chói mắt tràn ra, bên trong đặt một đóa linh hoa hình mẫu đơn màu vàng nhạt.

Nhưng đúng lúc này, biến cố phát sinh.

Bỗng năm sáu đạo độn quang xuất hiện gần đó, các đạo độn quang này dùng tốc độ cực nhanh phóng tới phía Hàn Lập.

Mà khí tức phát ra từ những đạo độn quang kia đều là cấp Chân Tiên!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info