ZingTruyen.Info

Di Do Trong Sinh Chi Thien Am Tac Gia Y Di Lo Dac

Chương 39.

Editor: Lynzmix

Beta : Shoorin Yumi

Đinh đoong ~

Chuông gió treo ở cửa vang lên. Phổ Lỗ buông tờ báo trong tay xuống đi qua, vừa nhìn liền cười ha hả.

Người đến chính là ngày đầu tiên "bắt đầu làm việc" Thiên Âm.

Tuy rằng lần trước đã thảo luận rằng mỗi thứ bảy cậu đều đến đây làm việc một lần, nhưng Phổ Lỗ thông cảm Thiên Âm phải tham gia cuộc kiểm tra đánh giá thủ tịch sinh nên đem thời gian đi làm vẫn kéo dài rồi lại kéo, lynzmix.wordpress.com cuối cùng mãi đến lúc đợt kiểm tra kết thúc mới chính thức bắt đầu.

Nụ cười của Thiên Âm vĩnh viễn đều ngại ngùng như vậy.

"Vậy, cháu nên bắt đầu công tác."

"Ha ha, đầu tiên phải chúc mừng cháu trở thành thủ tịch sinh năm nhất, xem ra là phải tăng tiền lương mới được. Cháu cứ chọn một chiếc đàn thuận mắt rồi diễn tấu đi."

"Dạ."

Thủ tịch cái gì cũng chỉ là hư danh mà thôi. Người ta đã trả tiền thì mình phải thật sự cố gắng làm việc mới được.

Bước chậm ở khu để đàn, ngón tay lướt qua các loại nhạc cụ phản xạ ánh sáng lung linh.

Xúc cảm chân thật, bên mũi là mùi thơm đặc biệt của các loại nhạc cụ. lynzmix.wordpress.com Chân thật chính là chân thật, mặc dù Giả Thuyết Hiệp Luật có năng lực rất mạnh thì cũng không thể khiến Thiên Âm có cảm xúc bằng những đồ vật thật được.

Thiên Âm nhận lời mời làm diễn tấu đàn vi ô lông. Ở khu vực bày đàn vi ô lông, xuất phát từ việc bảo vệ môi trường, đàn vi ô lông được làm hoàn toàn từ gỗ trên cơ bản đã không có, nhưng những chất liệu khác gỗ thì lại rất nhiều. Thế là tạo ra những chiếc đàn vi ô lông đủ loại kiểu dáng, đủ loại màu sắc. Có màu đồng lòe lòe sáng, có màu thâm lam của biển. Nhưng Thiên Âm chỉ liếc mắt một cái liền nhìn thấy một chiếc đàn vi ô lông tinh xảo khéo léo làm bằng thủy tinh trong suốt, nằm ở trong một góc sáng sủa.

Rất giống chiếc đàn mà cậu đã dùng trong kiếp trước . . .

Thiên Âm không chút do dự cầm lấy nó.

"Chính là chiếc đàn này !"

Mặt hướng về phía Phổ Lỗ.

"Cháu diễn tấu trong này hay là đi nơi nào ?"

"Cái phòng trên tầng hai mà lần trước cháu diễn tấu, nơi đó có một cái loa lớn liên kết với mái nhà. lynzmix.wordpress.com Thông qua nó có thể phát cho toàn bộ quảng trường nghe được. Nếu cháu không muốn đi nơi đó thì cũng có thể đứng ở trước cửa hàng diễn tấu, chỉ cần cháu không sợ bị vây xem là được.

Bị vây xem ? Hơi sợ.

"Vậy, hôm nay cháu diễn tấu ở trên tầng hai đi."

Tầng hai đã có sẵn một tập nhạc tổng hợp những thủ khúc được yêu thích nhất hiện nay, Thiên Âm diễn tấu từng bài một, không người quấy rầy. Dưới tầng lại hoàn toàn náo nhiệt. Hiện tại vốn là cuối tuần, du khách tới quảng trường đông hơn bình thường. Ngay từ đầu mọi người tưởng rằng là âm nhạc phát ra từ hệ thống, nhưng cũng đủ để thu hút sự chú ý của mọi người.

Thế là lưu lượng khách của cửa hàng nhạc khí Nấm tăng gấp đôi, gấp ba so với bình thường, số lượng giao dịch thành công cũng tăng lên không ít. lynzmix.wordpress.com Nhạc khí cổ vẫn tương đối khó bán, nhưng những nhạc khí hiện đại lại có thể bán được rất nhiều ! Giả thuyết Hiệp Luật cũng bán được vài cái, Phổ Lỗ không khỏi vì ánh mắt quá tốt của mình mà đắc ý.

Bất tri bất giác ba giờ đã trôi qua, Thiên Âm kéo đàn vi ô lông cả một buổi trưa. Trong quá trình chỉ dừng lại nghỉ ngơi uống nước vài lần nên đến lúc tính tiền, Phổ Lỗ mặt mang đau lòng nói.

"Kỳ thật cũng không cần gấp gáp như vậy, nghỉ ngơi nhiều một chút cũng không sao."

Xoa bóp cánh tay có chút mỏi, Thiên Âm còn có chút ý do chưa hết – đó là nhạc khí thật. Sau này chỉ có mỗi cuối tuần mới có thể chạm vào một lần, không nắm chặt thời gian sử dụng sao được?

"Cháu không sao. A, cái kia, xin hỏi chiếc đàn vi ô lông cháu dùng ngày hôm nay có giá là bao nhiêu ạ ?"

Thiên Âm biết sẽ rất đắt, nhưng vẫn ôm một tia hi vọng.

"Cây đàn này ?" lynzmix.wordpress.com Phổ Lỗ nhìn chiếc đàn vi ô lông thủy tinh kia "Nước Mắt Hải Thần, để bác tra một chút." Thế là xoay người tra bảng giá.

Phổ Lỗ ánh mắt thoáng nhìn liền biết ngay giá của "Nước Mắt Hải Thần" cũng chỉ có 10 vạn tiền liên bang mà thôi. Trong số các nhạc cụ thật thì nó thuộc loại rẻ tiền nhất. Nhưng thông qua thông tin khai báo Phổ Lỗ tự nhiên biết hiện tại Thiên Âm không mua nổi chiếc đàn này.

Nhưng là nhóc con thực sự rất thích . . .

Phổ Lỗ cũng rất tích cậu bé thiên tài khiêm tốn lại lễ phép này.

Tặng cho cậu sao ?

Tuy rằng thời gian ở chung không lâu lắm, nhưng tùy tiện tặng một nhạc khí cổ mà đối với một người bình thường là rất quý giá thì với tính cách của Thiên Âm nhất định sẽ không nhận.

Thế là trong lòng Phổ Lỗ đã có quyết định, xoay người nói.

"Ha ha, tra xong rồi, cũng không đắt lắm, chỉ có 5 vạn tiền liên bang mà thôi."

5 vạn ? Thật là đắt nha . . . lynzmix.wordpress.com Thiên Âm lộ ra vẻ tiếc hận.

"Ừm, đây là tiền thù lao của cháu ngày hôm nay. "

Phổ Lỗ đem một xấp tiền mặt nhét vào trong tay Thiên Âm.

"Kỳ thật, nếu Thiên Âm muốn mua thì cũng không cần trả tiền trong một lần. Cháu có thể mang "Nước Mắt Hải Thần" về nhà, rồi sau đó cháu trả góp dần dần cho bác là được."

Đôi mắt Thiên Âm sáng lên, nghe đến đó rồi làm sao còn không biết được Phổ Lỗ cho cậu ưu đãi ?

"Cám ơn . . . cám ơn bác ! Phổ Lỗ ! Vậy, tiền thù lao sau này của cháu cứ lấy 30% bên trong xem như tiền trả được không ạ ? lynzmix.wordpress.com Cháu biết như vậy thời gian sẽ lâu một chút, nhưng cháu sẽ tiếp tục tìm việc làm thêm nữa !"

"Ha ha ha . . . Được được, sao lại không được chứ? Cũng không ai thúc cháu, không cần phải gấp."

Nước Mắt Hải Thần, mi là của ta rồi !

Tạm biệt Phổ Lỗ, Thiên Âm đi dạo trên bến cảng, chuẩn bị về nhà. Lại nhịn không được lấy đàn vi ô lông thủy tinh ra ngắm nhìn, còn đem khuôn mặt nhỏ nhắn dán ở bên trên cọ tới cọ lui. Yêu thích còn kém viết ở trên mặt.

"Tích ~"

Có tin nhắn.

"Thiên Âm, Á Lãng đây ! Đêm nay mọi người gặp nhau ở Hoàng Triều nha, không được phép trốn ! Khoảng 8 giờ tập hợp ở quảng trường Minh Đức."

Shoorin Yumi: ta thật siêng năng phải hơm~, mọi ngừ đi chơi ta lại ngồi đây bung hàng moa ha ha(●^o^●)

Nhân tiện, nếu có đứa lại lắc lư chọc gan ta, ta đạp thẳng zô mẹt đừng nói sao ác nhá 凸(`⌒'メ)凸

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info