ZingTruyen.Info

Dị Độ Trọng Sinh Chi Thiên Âm.Tác giả: Y Di Lỗ Đặc.

Chương 19.

Omeoluoi

Chương 19

Editor: Lynzmix

Beta : Shoorin Yumi

Không có gì so sánh được với lúc được nghe âm nhạc gia diễn tấu , khoảnh khắc này khiến cho Phổ Lỗ cảm thấy thật hưởng thụ. Khúc phổ này là một cầu đoạn trong tam đại chương nhạc nổi tiếng "Thủy chi luyến" (Tình yêu của nước ), giai điệu vững vàng hài hòa, không có nhiều biến tấu nhưng lại thắng ở giai điệu uyển chuyển tao nhã, được coi là khúc nhạc tốt nhất để dùng kiểm nghiệm năng lực của một người diễn tấu vi-ô-lông.

Bên tai là thanh âm lưu loát mượt mà của tiếng đàn chứ không phải là âm điệu khô khốc của người mới tập. lynzmix.wordpress.com Ba phút trôi qua, khúc nhạc đã sắp kết thúc, Phổ Lỗ mở to mắt mỉm cười, hiển nhiên thực vừa lòng với màn diễn tấu của vị thiếu niên trước mặt này. Không thể nghi ngờ ở cái tuổi này lại có thể diễn tấu được một khúc nhạc như thế, như vậy đây hiển nhiên là một thiên tài âm nhạc. Một nhân tài như vậy muốn một tờ giấy đề cử nhập học thì có vấn đề gì ? Lấy thân phận là một trong những giám đốc của học viện âm nhạc Christine của Phổ Lỗ mà nói, đề cử người nhập học là một việc quá dễ dàng. Khi nhạc khúc sắp chấm dứt, Phổ Lỗ đang định mở miệng nói, lại không ngờ cổ tay của thiếu niên vừa chuyển, không chấm dứt màn diễn tấu mà ngược lại đem giai điệu hoàn mỹ biến chuyển, lại bắt đầu diễn tấu.

Hoàn mỹ lưu loát trong mắt Phổ Lỗ lại chẳng là gì trong mắt Thiên Âm.

Lần thứ nhất chẳng qua là để quen thuộc làn điệu và chiếc đàn trên tay này mà thôi. lynzmix.wordpress.com Dù cho chỉ là một lần phỏng vấn, Thiên Âm cũng tuyệt đối không cho phép mình qua loa có lệ cho xong. Một màn diễn tấu hay đâu chỉ đơn thuần dùng "lưu loát" để biểu đạt? Thế là, lần diễn tấu thứ hai bắt đầu.

Đây coi như là lần đầu tiên đụng vào nhạc khí kể từ sau khi Thiên Âm sống lại. Ngay khi tiếng đàn vang lên, kích động vui sướng từ sâu trong tâm linh như muốn trào dâng.

──── Không thể tin được bản thân còn có thể tái sinh, cũng không thể tin được bản thân còn có thể tiếp xúc đến âm nhạc . . . lynzmix.wordpress.com

Vài giây ấy Thiên Âm có chút lệ nóng doanh tròng, nhưng rồi tâm trí rất nhanh tập trung chú ý vào diễn tấu.

Lần diễn tấu này "Thủy chi luyến" hoàn toàn không còn sự cũ kĩ ổn trọng. lynzmix.wordpress.com Phổ Lỗ tuy mở to hai mắt lại đã mất đi tiêu điểm. Trong mắt, trong lòng, trong đầu đều là những gợn sóng xanh lam dưới ánh sáng mặt trời lấp lánh, bên tai giai điệu nhẹ nhàng tựa như tơ lụa màu lam đậm, nhẹ nhàng lướt qua linh hồn. Mỗi một lần biến điệu đều rất tự nhiên, dễ dàng trêu chọc tiếng lòng. Suy nghĩ, nỗi lòng đều theo làn điệu du dương mà nâng lên, lưu chuyển, trầm xuống.

Biển xanh sâu thẳm, sóng ngầm cuồn cuộn, lại không dậy lên chút cát bụi nào nơi đáy biển. Dòng nước suối trong suốt, sinh động chảy xuống, một lần lại một lần mài cọ thạch đá nơi đáy nước. Mưa nhỏ giọt, trong con ngươi trong suốt in dấu bóng hình "cô gái" từ sâu trong kí ức nơi đáy lòng . . . lynzmix.wordpress.com

Đêm khuya dưới cơn mưa, trên cầu ngựa xe như nước, đôi nam nữ nhìn nhau nhìn nhau . . .

Quen biết rồi yêu nhau, tình cảm mãnh liệt rồi bình tĩnh trở về như lúc ban đầu.

Lặng lẽ như nước, lại không có dư vị của cuộc sống.

Nếu như là nước, đó là gợn sóng nơi biển rộng.

Nếu như là yêu, đó là những hồi ức lãng mạn nhất.

Cơn gió buổi sớm mai thổi vào phòng, đem nhạc phổ thổi tung sàn sạt rung động. Thiên Âm đã sớm không dựa theo nhạc phổ, ánh mắt nhắm lại, đắm mình trong giai điệu. Nhạc khúc đã sớm diễn tấu tới lần thứ 3. Dưới màn diễn tấu của Thiên Âm, thủ khúc "Thủy chi luyến" tựa như vững vàng khô khan lại được suy diễn ra bao tình cảm phong phú. Mỗi một âm tiết, mỗi một cái tạm dừng đều nắm chắc đến không thể hoàn mỹ hơn nữa. lynzmix.wordpress.com Tiết tấu không nhanh không chậm, dùng tiếng đàn vi-ô-lông trong ba phút ngắn ngủi thuyết minh lên một ông lão ngồi ở bên cửa sổ, đắm mình dưới trời chiều lẳng lặng nhớ lại tình yêu say đắm mãnh liệt thời trai trẻ. Giai điệu cuối cùng trầm ổn mượt mà tựa như đóng lại quyển nhật kí đỏ thẫm của cuộc đời, cũng đem người nghe chậm rãi quay về thực tế.

Yên tĩnh một lúc lâu, Phổ Lỗ cuối cùng cũng ý thức được diễn tấu đã kết thúc. "bốp bốp bốp!" Ngoài cửa sổ vang lên những tiếng vỗ tay nhiệt liệt.

Không biết từ lúc nào, trên quảng trường đã tụ tập một đám người tập trung nghe tiếng nhạc truyền ra từ cửa hàng nhạc khí Nấm. lynzmix.wordpress.com Những người đi đường nguyên bản vội vàng, nhưng lại không thể không dừng bước, bị tiếng đàn tươi mát hấp dẫn.

Mọi người cũng không phải chưa từng nghe qua "Thủy chi luyến", nhưng đây lại là lần đầu tiên nghe được "Thủy chi luyến" có hồn như vậy. Giống như đây mới là "Thủy chi luyến" chân chính vậy, mà những cái trước kia nghe là cái gì chứ? Làm hỏng khúc nhạc hoàn mỹ như vậy !

Một thủ khúc ba phút được Thiên Âm diễn tấu lặp đi lặp lại vài phút. Khi diễn tấu chấm dứt, trong đám người giật mình tỉnh lại có người khóc kêu biểu diễn lại, có người nước mắt mê ly thưởng thức lại dư vị của giai điệu lúc trước. lynzmix.wordpress.com Mà Phổ Lỗ cũng cảm động nói không nên lời.

Cả căn phòng được ánh mặt trời ấm áp bao phủ, Thiên Âm nhẹ nhàng buông đàn, vuốt ve nó. Là một nghệ sĩ biểu diễn, cảm xúc của cậu càng sâu sắc hơn một chút. Khắp nơi một mảnh yên lặng tựa hồ ngay cả không khí cũng đều tươi mát hơn nhiều.

Shoorin Yumi: * quỳ * mỗi lần tới những phân đoạn diễn tả âm nhạc như ni ta lại mún cào tường (っ╥╯﹏╰╥c) 

zà để quần chúng khỏi bị ngẹn . . . ta quyết định dừng nó để post Long tộc trước hen~~~ (*'∇`*)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info