ZingTruyen.Info

Di Do Trong Sinh Chi Thien Am Tac Gia Y Di Lo Dac

Chương 18

Editor: Lynzmix

Beta : Shoorin Yumi

Ngày hôm sau Thiên Âm dậy thật sớm.

Cùng các vị lão nhân đang rèn luyện buổi sáng chào hỏi, Thiên Âm đi thẳng hướng bến tàu.

Ở quần đảo Minh Đức có ba loại đường giao thông : đường thủy, đường bộ, không trung. Không trung tự nhiên là tàu bay, bao gồm cả đại hình tàu bay công cộng hay là tàu bay tư nhân loại nhỏ đều thuộc về giới giàu sang phú quý, bởi vì sử dụng thông đạo (đường) trên không trung phải trả tiền thuế đắt gấp nhiều lần so với trên mặt đất. lynzmix.wordpress.com Xe có thể thuận lợi lưu thông qua lại giữa các đảo nhỏ chính là nhờ các cây cầu. Quần đảo Minh Đức có những cây cầu liên thông giữa các đảo, dù cho là hòn đảo nhỏ nhất. Nhưng phương tiện nhanh nhất thì phải là đường thủy, nhất là để tới lộ tuyến bắt buộc là Đảo Ngọc . Tuy đường thủy đắt hơn đi bằng xe bus một chút nhưng Thiên Âm cũng không muốn lãng phí thời gian, hôm nay cậu cần làm rất nhiều việc.

Nửa tiếng sau, Thiên Âm đã đi đến bến tàu.

Quả nhiên rất nhanh, so với đi đường bộ tiết kiệm được một nửa thời gian. Sau này nếu không muốn đi học muộn cũng đành phải tiêu tiền ngồi thuyền vậy . . .

Bến tàu có hình dạng gần tương tự như trong Ngàn Dặm Thế Giới, khác biệt rõ ràng nhất thì chính là thiếu nơi những bục đăng nhập ảo mà thôi. lynzmix.wordpress.com Những kiến trúc xung quanh cũng có nhiều bất đồng lớn nhỏ, tỷ như có đèn giao thông, những con đường giữa không trung, còn có rất nhiều cửa hàng và còn vô số những bảng hiệu làm hoa cả mắt . . . Trong Ngàn Dặm Thế Giới thì chỉ có những nơi tiêu sài chi phí mới được đánh dấu rõ ràng, còn những cửa hàng nhỏ thì cần tự mình tìm tòi mới phát hiện được.

Cũng may con đường đi đến quảng trường cũng thực rõ ràng ── vừa ngước mắt liền có thể nhìn thấy tòa kiến trúc nằm ở nơi cao nhất của Đảo Ngọc – khách sạn của tập đoàn Hoàng Triều, chỉ nhìn bề ngoài cũng đủ xa hoa thanh lịch, cứ đi thẳng hướng ấy nhất định sẽ đến nơi !

Quảng trường Minh Đức cũng không có nhiều khách du lịch, lui tới đây chỉ có những người vội vã đi làm + sống về đêm và bây giờ đang ung dung về nhà.

Mặt trời đã lên được một lúc, nhưng ánh dương quang bị những tòa nhà cao tầng ngăn trở khiến cho quảng trường vẫn còn lâm vào không khí râm mát lúc sáng sớm. Sáng hẳn cũng là lúc cửa hàng nhạc khí Nấm bắt đầu công việc buôn bán của mình. lynzmix.wordpress.com Nhưng hôm nay nhạc sư đến diễn tấu mẫu các cổ nhạc khí trân quý nên để tỏ vẻ tôn trọng, cửa hàng trưởng Phổ Lỗ đã đến sớm chuẩn bị tự mình tiếp đãi.

Thiên Âm còn không ý thức được chính mình đã thành một tồn tại "Trân quý", cứ trực tiếp bước vào cửa hàng rộng mở.

"Buổi sáng tốt lành . . . tôi là người tối hôm qua nhận phỏng vấn làm diễn tấu sư."

Tuy rằng đã đoán trước vị nhạc sư kia rất trẻ tuổi, nhưng cũng không đến mức chưa trưởng thành đi ?!

Phổ Lỗ không thể chấp nhận được sự thật này, ngữ khí mang theo không xác định hỏi "Ngài có phải là . . . . "Thiên" tiên sinh?" lynzmix.wordpress.com

Thiên Âm mỉm cười, tận khả năng để thể hiện sự bình tĩnh tự nhiên.

"Đúng vậy, tên tôi là Thiên Âm."

Làm sao bây giờ, cho dù là đời trước hay đời này, cậu đều không có kinh nghiệm đi phỏng vấn ¥#%¥@! #

Nhưng chỉ cần nghĩ tới trong tương lai có lẽ sẽ còn phải đi phỏng vấn rất nhiều lần nữa, Thiên Âm lập tức tự an ủi mình phải thích ứng thôi, phải thích ứng . . .

"Khụ . . . như vậy, căn cứ theo trình tự, có thể mời ngài biểu diễn một chút không?"

Dạo gần đây cũng không thiếu thiên tài, không thể bởi vì đối phương tuổi nhỏ mà khinh thường được. lynzmix.wordpress.com Phổ Lỗ rất nhanh tìm được biện pháp chứng minh thân phận của đối phương.

"Đương nhiên không thành vấn đề."

"Mời đi theo tôi."

Thân hình tròn vo của Phổ Lỗ đi lại giữa các dụng cụ, quả thực linh hoạt tựa như cá gặp nước.

"Nơi này của ngài có đàn dương cầm không?"

Phổ Lỗ vừa đi vừa có chút ngượng ngùng nói: "Cái này, đàn dương cầm rất trân quý, trừ khi có khách thật sự muốn mua , nếu không chúng tôi cũng sẽ không bày ra."

Thiên Âm không khỏi nghi hoặc, ngay cả đàn vi-ô-lông-xen, Saxophone đều có thể bày ra, vì sao đàn dương cầm lại đặc biệt trân quý ?

Nhưng Thiên Âm vẫn im lặng không đặt câu hỏi, vạn nhất khiến lão bản xấu hổ bối rối thì thật không lễ phép.

Hai người cứ đi tiếp lên ban công tầng hai. lynzmix.wordpress.com Ban công hướng về phía quảng trường, cả căn phòng ngập tràn ánh mặt trời. Căn phòng không lớn lại có một cái giá dựng nằm cô đơn ở bên trong, mặt trên dựng một cây đàn vi-ô-lông màu nâu đậm.

Thiên Âm cũng không cần nhắc nhở mà tự giác đi lên cầm lấy cây đàn bắt đầu điều chỉnh thử. Nhìn động tác thuần thục của thiếu niên, Phổ Lỗ bắt đầu tin tưởng Thiên Âm không phải nói đùa, thế là lấy ra một quyển nhạc phổ, mở ra một chương nhạc đưa cho cậu.

"Xin diễn tấu chương nhạc này . . . "

Thiên Âm liếc qua nhạc phổ, những ký hiệu quen thuộc khiến từ đáy lòng cậu dâng trào một cổ cảm giác thân thuộc. lynzmix.wordpress.com Cho dù đây là lần đầu tiên nhìn thấy chương nhạc này, nhưng thiên phú âm nhạc giúp cậu đem toàn bộ thủ khúc ghi nhớ ở trong đầu.

Thẳng thắn, hơi khô khan, không đủ linh động . . . nhưng không sao, có thể dựa vào khả năng diễn tấu để bù đắp .

Thiên Âm nhắm mắt lại vài giây, khi lần thứ hai mở mắt ra cậu đã chuẩn bị xong tư thế, bắt đầu diễn tấu . . .

Shoorin Yumi: cắt thế ni mí là ngệ thuật nha * chạy * (~ ¯ ▽ ¯) ~

Lynz~ không phủ nhận truyện khá dài dòng, nhưng có thể nói từ chương sau sẽ bắt đầu đi vào kịch tình rồi ^^ đọc cái này khá oải (dài quá mà) nhưng kiểu bị nghiện không dứt ra được (hay mà =))))))))))) )

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info