ZingTruyen.Info

Đệ nhất thi thê - Kim Nguyên Bảo

chương 121 - 140

Utlj-Kate

★ Chương 121 – Vui. ★

Lúc Trang Tử Duyệt tới tìm, Mộ Nhất Phàm vừa ăn cơm no, lính canh gác tới báo, nói có một tiên sinh họ Trang tới tìm anh.

Mộ Nhất Phàm vừa nghe thấy vậy, liền hưng phấn chạy ra khỏi căn tin.

Anh vừa đi một cái, nhiệt độ trong phòng ăn từ oi ả trở nên lạnh lẽo, mọi người đều không nhịn được mà run lên một cái.

Mao Vũ thấy sắc mặt Chiến Bắc Thiên lạnh lùng, ngay cả đôi đũa trong tay cũng kết một tầng băng mỏng.

Thế là cậu vội nói: "Lão đại, anh tới thành K đã nhiều ngày như vậy, nhưng vẫn chưa dẫn bé con ra ngoài đi dạo lần nào, không bằng nhân lúc ăn cơm no, dẫn bé con ra vườn hoa đi dạo một chút, vận động cho tiêu cơm."

Hướng Quốc đưa mắt nhìn ánh dương rực rỡ bên ngoài: "Giờ này mà dắt trẻ con ra ngoài đi dạo sẽ bị cảm nắng đấy."

Mao Vũ tức giận lườm cậu ta một cái.

Cái tên ngốc này.

Chẳng lẽ cậu ta không biết giờ lão đại rất muốn ra ngoài giám sát Mộ Nhất Phàm và Trang Tử Duyệt sao?

Lục Lâm nhìn ra dụng ý của Mao Vũ: "Đúng đó, lão đại, anh dẫn bé con ra ngoài đi dạo chút đi, nhân dịp này bồi dưỡng tình cảm hai cha con một chút."

Cậu nghĩ nếu lão đại không đi, cả căn tin sẽ sặc mùi giấm chua mất!

Chiến Bắc Thiên im lặng đặt đũa xuống, bế Mộ Kình Thiên vừa mới ăn được mấy miếng cơm rời khỏi căn tin.

Mộ Kình Thiên: "..."

Con còn chưa ăn no mà!

Dung Tuyết ngồi cách họ vài bàn ăn thấy Chiến Bắc Thiên bế bé con đi, nhỏ giọng hỏi bà Dung ở bên cạnh: "Mẹ này, không phải mẹ nói Chiến thiếu tướng có một đứa con mới chào đời hay sao? Sao từ lúc đứa con ra đời, chúng ta chưa từng nhìn thấy qua, chỉ thấy mỗi cái thằng bé giống Chiến thiếu tướng này, lại là đứa trẻ ba tuổi mang họ Mộ Nhất Phàm."

Bà Dung cũng lấy làm kì lạ: "Mẹ nghĩ chắc đứa bé kia chết yểu rồi, đi cùng mẹ của nó."

Bà nghĩ chỉ có thể giải thích như vậy, mới có thể trả lời vì sao không thấy em bé kia, cũng không thấy mẹ em bé.

Dung Tuyết không hỏi gì nữa, tiếp tục cúi đầu ăn.

Bà Dung lại không ăn được, quay đầu nhìn Dung Nhan ngồi phía bên kia: "Nhan Nhan, con..."

Dường như Dung Nhan biết mẹ mình muốn nói gì, liền gắp rau vào trong bát mẹ, nói: "Mẹ, mẹ mau ăn đi."

Bà Dung nhận ra con gái không muốn nhắc tới chuyện của Chiến Bắc Thiên, hơn nữa, ở đây cũng không tiện nói chuyện, nên cũng không nói gì nữa.

Ở bên ngoài tòa nhà, Mô Nhất Phàm trông thấy Trang Tử Duyệt, liền chạy như bay tới: "Tử Duyệt, sao cậu lại tới đây? Đã ăn trưa chưa?"

Trang Tử Duyệt đưa giỏ hoa quả trong tay cho Mộ Nhất Phàm, mỉm cười: "Rồi, mình ăn no rồi mới tới."

Mộ Nhất Phàm không nhận lấy giỏ hoa quả: "Tử Duyệt, lần sau cậu đừng mang hoa quả tới nữa."

Giờ hoa quả rất quý, có thể ăn hoa quả tươi như vậy, không biết là chuyện xa xỉ tới cỡ nào.

Trang Tử Duyệt dúi giỏ hoa quả vào trong tay anh: "Lần này cậu cứ cầm đi, sau này mình sẽ không sai người mang hoa quả tới nữa."

"Được rồi." Mộ Nhất Phàm mỉm cười nhận lấy giỏ hoa quả.

Anh thấy Trang Tử Duyệt không để ý tới chuyện mình là tang thi, vui cực kỳ.

"Nhất Phàm này.." Đột nhiên Trang Tử Duyệt cau mày, do do dự dự, thấp giọng nói: "Cái người đàn ông đang ôm trẻ con kia là ai vậy?"

Người đàn ông kia vừa đi ra, liền lạnh lùng nhìn bọn họ đăm đăm, đặc biệt là ánh mắt dừng trên người cậu ta vô cùng lạnh lẽo, có cảm giác như ánh mắt kia có thể khiến cậu chết cóng.

Mộ Nhất Phàm quay đầu lại, thấy Chiến Bắc Thiên ôm con nhỏ ra khỏi tòa nhà, sau đó, thả bé con xuống dưới đất, nắm tay bé con từ từ đi bộ dưới tầng, thế nhưng, ánh mắt lạnh như băng vẫn không ngừng rọi về phía bọn họ ở bên này.

Anh sốt vó trong lòng, rất lo Chiến Bắc Thiên không kiềm chế nổi, sẽ tiến lên tiêu diệt Trang Tử Duyệt, vội quay đầu nhỏ giọng nói: "Anh ấy là đội trưởng đội bọn mình."

Trang Tử Duyệt tò mò hỏi: "Mình thấy trong đội cậu có rất nhiều người mặc quân trang, chẳng lẽ người trong đội cậu đều là lính?"

"Ừ, đại đa số là lính, hơn nữa, đều là lính đặc chủng, những người khác cũng chủ yếu là người nhà của binh lính, chỉ có một số ít là người bên ngoài được cứu về."

Mộ Nhất Phàm đặc biệt nhấn mạnh chữ "lính đặc chủng", là muốn nhắc Trang Tử Duyệt, hoặc là người của Trang Tử Duyệt không nên tùy ý trêu chọc đám người này.

Trang Tử Duyệt nghe thấy là lính đặc chủng thì nheo mắt lại: "Đội trưởng bọn cậu lúc nào cũng lạnh như băng vậy à? Mình thấy ánh mắt anh ta nhìn mình có vẻ không có thiện chí."

Đương nhiên không có thiện chí rồi.

Kiếp trước cậu là anh em kẻ thù của hắn, sao có thể có thiện chí với cậu được, giờ chưa xông thẳng tới giết người đã là tốt lắm rồi.

Mộ Nhất Phàm thầm nghĩ trong lòng, sau đó, mượn đại một cái cớ: "Anh ấy là dị năng giả hệ băng, cho nên, nhìn ai cũng lạnh như băng thế đấy."

"..."

Trang Tử Duyệt cảm thấy chuyện không đơn giản như lời Mộ Nhất Phàm nói.

Bởi cậu ta cảm thấy trong ánh mắt lạnh như băng của Chiến Bắc Thiên, dường như còn mang theo thù hằn, thậm chí cậu ta còn cảm thấy đối phương nhìn mình như nhìn tình địch, khiến cậu ta cảm thấy kì quái không nói nên lời.

Hơn nữa, hắn dẫn bé con kia đi dạo một vòng quanh đấy, cứ như đang muốn giám sát bọn họ vậy.

Thế nhưng, người đàn ông kia quả không hổ là dị năng giả hệ băng, cách hai mươi, ba mươi mét mà vẫn có thể khiến trong mùa hè oi bức cảm nhận được cái rét lạnh của mùa đông.

Trang Tử Duyệt không nhịn được mà run lên một cái, thật sự không chịu nổi ánh nhìn chăm chú của đối phương, liền nói với Mộ Nhất Phàm: "Có hứng thú ra khỏi tiểu khu đi dạo một chút không."

Đương nhiên Mộ Nhất Phàm rất có hứng thú, không nói tới mấy ngày nay anh ở trong tiểu khu đến là ngột ngạt, mà bây giờ, anh rất lo Trang Tử Duyệt và Chiến Bắc Thiên sẽ đánh nhau, cho nên bây giờ anh chỉ muốn tách hai người ra càng xa càng tốt.

"Ừ."

Mộ Nhất Phàm nhận lời xong, lại do dự một chút: "Mình phải báo với đội trưởng một tiếng đã, cậu ở đây chờ mình một chút nhé."

Anh chạy về phía Chiến Bắc Thiên, đưa giỏ hoa quả Trang Tử Duyệt mang tới cho, đoạn nói: "Tôi muốn ra ngoài đi dạo với Trang Tử Duyệt một chút, sẽ về trước giờ cơm tối."

Chiến Bắc Thiên nhìn anh đăm đăm, không lên tiếng.

Mộ Nhất Phàm nhận ra được hắn không vui, dè dè dặt dặt hỏi: "Không được à."

Chiến Bắc Thiên trông thấy bộ dạng buồn bã của anh, trong lòng cũng thấy khó chịu theo, đành nhận lấy giỏ hoa quả, nói: "Đi đi."

Mộ Nhất Phàm liền nở nụ cười so với ánh dương rực rỡ còn xán lạn hơn: "Tôi đi đây."

Anh sợ Chiến Bắc Thiên đổi ý, vội chạy về bên người Trang Tử Duyệt, kéo tay đối phương, vội nói: "Chúng ta đi mau."

Mộ Kình Thiên nhìn mãi nhìn mãi, tới khi không còn thấy bóng Mộ Nhất Phàm nữa mới lặng lẽ ngẩng đầu lên, nhìn Chiến Bắc Thiên nói: "Con có thể về ăn cơm chưa?"

Em còn chưa ăn cơm no đã phải đi mười vòng quanh vườn hoa này, thật đáng thương.

Chiến Bắc Thiên lạnh mặt ôm bé con quay về căn tin trong tòa nhà.

Chiều hôm đó, cả tòa nhà đều chìm trong nhiệt độ thấp le te, thậm chí có người còn run lên.

"Kì thật đấy, rõ ràng hôm nay 37 độ mà, sao trong tòa nhà lại lạnh như vậy, cứ như bật điều hòa tổng ấy." Hướng Quốc nghi ngờ nhìn ra bên ngoài trời.

Mao Vũ lườm cậu ta một cái, cũng không phản ứng gì, cầm chăn lên đắp lên người, nhân lúc "điều hòa tổng" đang mở mà đánh một giấc ngủ trưa, tránh cho tối nay nóng không ngủ được.

"Mịa nó, mặt tường kết băng luôn này."

Hướng Quốc trợn to mắt nhìn tường nhà, tới giờ mà cậu còn không biết chuyện gì đang xảy ra thì đúng là ngốc tệ ngốc hại.

"Tòa nhà lạnh như vậy, không phải là do lão đại làm ra chứ?"

"Ngoài lão đại ra, ở đây còn ai dị năng hệ băng nữa." Lục Lâm tức giận nói, sau đó lấy trong tủ ra một cái áo khoác khoác lên người, quay về ghế đọc sách tiếp.

Có vài người trong tòa nhà không chịu nổi cái lạnh, vội chạy ra ngoài phơi nắng sưởi ấm.

Nhiệt độ khiến người ta rét run như vậy duy trì tới tận khi Mộ Nhất Phàm quay về.

Tôn Tử Hào vừa trông thấy Mộ Nhất Phàm, liền kích động gọi với lên tầng trên: "Anh em ơi trời sắp ấm rồi!"

"Điều khiển điều hòa từ xa" này mà không về, đội viên trong phòng bếp sẽ rét lạnh mà bãi công không nấu cơm mất!

Mộ Nhất Phàm bị câu này của cậu ta làm cho toát mồ hôi, nhưng cũng không nghĩ nhiều, cầm tinh thạch mua ở khu giao dịch ra, chạy vội tới chỗ Chiến Bắc Thiên dâng đồ quý.

"Chiến Bắc Thiên, Chiến Bắc Thiên, anh xem tôi mua cái gì cho anh này."

Trong khoảnh khắc Chiến Bắc Thiên nhìn thấy Mộ Nhất Phàm mua tinh thạch để mình tăng cấp dị năng, trái tim như được xoa dịu, không khí lạnh trong tòa nhà lập tức được thu lại, nhiệt độ quay trở về trạng thái vốn có.

Đám Lục Lâm ở dưới tầng liền thở phào một hơi.

Mộ Nhất Phàm cười khì khì: "Tôi mua lại hết tinh thạch có trong khu giao dịch đó."

Chiến Bắc Thiên lấy làm nghi hoặc: "Không phải cậu đi tay không sao? Cậu lấy cái gì để đổi?"

Mộ Nhất Phàm thành thật nói: "Trước khi tạm biệt Trang Tử Duyệt, tôi vay cậu ấy một bao gạo, nói để mai cho người mang bao gạo trả lại cậu ấy, sau đó một mình tới khu giao dịch mua hết toàn bộ tinh thạch cho anh thăng cấp dị năng, sao, có vui không?"

"Vui chứ." Chiến Bắc Thiên trông thấy nụ cười của anh, trái tim như được sưởi ấm, thậm chí còn nóng hừng hực cả lên.

Thế nhưng, khổ thân mấy người ở tầng dưới, cuối cùng, có người không chịu nổi mà gào lên: "Mịa nó, thế quái nào lại nóng lên rồi!"

★ Chương 122 – Trịnh Gia Minh. ★

Sau hôm Trang Tử Duyệt tới tìm Mộ Nhất Phàm, cả đội lại xuất phát về khu phía nam, tây, bắc tìm vật tư. Thế nhưng, đến tầm trưa hoặc một, hai giờ chiều là sẽ quay về.

Giờ vật tư ở thành K càng ngày càng ít, tang thi càng lúc càng trở nên lợi hại hơn.

Không chỉ có vậy, dọc đường còn xuất hiện thực vật biến dị gây cản trở họ tìm kiếm vật tư, có mấy lần, binh lính bị thực vật biến dị gây thương tích, thậm chí còn có một, hai người có dị năng giả, và không biết bao nhiêu người không có bao nhiêu năng lực tự vệ hy sinh.

Tình hình gay go này lại trở thành một đòn nặng giáng vào hy vọng về tương lai tươi sáng của mọi người.

Bầu không khí trong tòa nhà lại trùng xuống, bên ngoài lại lan truyền tin tức dị năng giả bị giết, càng khiến lòng người bàng hoàng, vô cùng bất an.

Hơn nữa, số dị năng giả bị giết càng ngày càng nhiều, có khi trong một buổi tối, số dị năng giả bị giết lên tới hơn mười người, khiến rất nhiều người cảm thấy cái tên sát hại dị năng giả này vô cùng ngông cuồng.

Cuối cùng, trung ta Chu làm nhiệm vụ trị an thành K lâm vào đường cùng, không thể làm gì hơn là tìm tới chỗ Chiến Bắc Thiên, mong hắn có thể giúp họ nhanh chóng bắt được tên sát hại dị năng giả.

Chiến Bắc Thiên là quân nhân, vốn có nghĩa vụ bảo vệ an nguy của người dân, sau khi trung tá Chu đi về, liền gọi Mao Vũ và Lục Lâm xuống đại sảnh tầng dưới họp, bàn bạc nên bắt tên sát hại dị năng giả kia thế nào.

Mộ Nhất Phàm nhìn bọn họ họp, nhưng không có hứng thú đi vào.

Thế nhưng, anh nghĩ trung tá Chu tìm tới Chiến Bắc Thiên, hẳn là có liên quan tới chuyện sát hại dị năng giả, bèn lén lút trốn ngoài cửa đại sảnh nghe trộm, muốn biết tiếp theo họ có kế hoạch gì không.

Tiếc là, cách âm trong đại sảnh quá tốt, Mộ Nhất Phàm dựa vào cửa nghe mười phút, mà tới một chữ cũng không vào tai.

Ngay sau đó, anh nhớ ra trên tivi người ta dùng một cốc thủy tinh là có thể nghe trộm tiếng nói chuyện ở phòng bên cạnh.

Mộ Nhất Phàm nhanh chân chạy về phòng tìm cốc thủy tinh tới, thế nhưng, vừa mới đặt cái cốc lên mặt cửa đại sảnh, liền nghe thấy có người hỏi: "Cậu đang làm cái gì thế?"

Anh có tật giật mình, sợ thiếu chút nữa làm vỡ cốc thủy tinh.

Mộ Nhất Phàm quay đầu lại, thấy người kia là Trịnh Quốc Tông, liền thở phào một hơi: "Lăng băm, thiếu chút nữa cháu bị chú dọa phát bệnh tim."

Anh còn tưởng bị cấp dưới của Chiến Bắc Thiên bắt ngay tại trận.

Trịnh Quốc Tông nghi ngờ nhìn cái cốc trong tay anh: "Rốt cuộc cậu đang làm cái gì vậy?"

"Không có gì, cháu đang muốn nghe một chút xem nhóm Chiến Bắc Thiên đang nói gì thôi."

Mộ Nhất Phàm thuận miệng đáp qua loa.

Sở dĩ anh nghe trộm, là bởi trung tá Chu tới tìm Chiến Bắc Thiên, rất có khả năng là họ đang bàn bạc xem nên tiêu diệt tên sát hại dị năng giả kia thế nào.

Chiến Bắc Thiên cho rằng, rất có thể cái tên sát hại dị năng giả kia là tang thi.

Nên anh nghĩ, nếu là tang thi gây ra thật, như vậy, nói không chừng tang thi kia chính là Trịnh Gia Minh.

Cho nên, anh không dám nói thật với Trịnh Quốc Tông.

Trịnh Quốc Tông lườm anh một cái: "Cậu đúng là rảnh rỗi sinh đau trứng, có cái gì hay đâu mà nghe cơ chứ, giờ cùng lắm là bàn xem nên rời thành K thế nào, hoặc chuyện đi thu thập vật tư thôi chứ có gì đâu."

"Chú chẳng hiểu cái gì cả."

Mộ Nhất Phàm không muốn nhiều lời với ông, liền cầm cốc lên đặt lên mặt cửa.

Đúng lúc này, chốt cửa lại "cạch" một tiếng, người ở bên trong mở cửa đi ra.

Mộ Nhất Phàm giật nảy mình, vội kéo Trịnh Quốc Tông lui ra sau vài bước, giả bộ đang hỏi Trịnh Quốc Tông xem bé con ở đâu.

Chiến Bắc Thiên từ trong đại sảnh đi ra trông thấy Mộ Nhất Phàm, liền nói với anh: "Đêm nay tôi phải đi tuần tra, sẽ không về nghỉ ngơi."

"Ừ."

Mộ Nhất Phàm bình tĩnh đáp, thế nhưng trong lòng lại "kinh đào hãi lãng".

Kinh đào hãi lãng: sóng gió gian nguy, chỉ tình cảnh nguy nan.

Anh thầm nghĩ, nam chính mà đã ra tay, cái tên sát hại dị năng giả kia chết chắc rồi.

Nếu là tang thi anh không quen không biết thì thôi đi, nhưng nếu là Trịnh Gia Minh thật thì biết làm sao bây giờ?

Nếu là Trịnh Gia Minh thật, chắc chắn nam chính sẽ không bỏ qua cho cậu ta, vừa hay có thể báo thù chuyện ở kiếp trước.

Mộ Nhất Phàm vô cùng lo lắng, nhưng không biết làm sao cho phải.

Lúc ăn cơm chiều, anh thấy Trịnh Quốc Tông hết lòng hết dạ chăm sóc con mình như vậy, trong lòng anh thật không nỡ để Trịnh Quốc Tông phải khổ sở, huống hồ, anh đã coi Trịnh Quốc Tông như người nhà mình từ lâu, càng không muốn Trịnh Quốc Tông phải gặp cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.

Cuối cùng Mộ Nhất Phàm quyết định lặng lẽ đi ra xem một chút, nếu không phải là Trịnh Gia Minh, anh coi như không xảy ra chuyện gì là được rồi.

Còn nếu gặp Trịnh Gia Minh, nhất định anh phải nhắc Trịnh Gia Minh mau chóng rời khỏi thành K.

Mộ Nhất Phàm nốc lấy nốc để mà ăn hết cơm, nhân lúc Chiến Bắc Thiên còn chưa ăn xong đã vội vã lên tầng.

Anh dúi một đống áo quần vào trong chăn, làm như đang có người ngủ ở đó, tránh cho trước khi ngủ Chiến Bắc Thiên quay về không thấy anh ở đây, lại chạy đi tìm người.

Mộ Nhất Phàm xác định không nhìn ra dưới lớp chăn là quần áo, mới cầm thanh giáo bạc nhét vào sau quần áo mình, sau đó rời khỏi phòng, mượn cớ ra ngoài đi dạo cho tiêu cơm, sau đó rời khỏi tòa nhà.

Lúc trời tối, lính canh gác ngoài cửa sẽ đổi ca, cho nên cậu lính đổi ca không biết Mộ Nhất Phàm vẫn chưa đi về.

Cứ như vậy, trong tình huống thần không biết quỷ không hay, Mộ Nhất Phàm rời khỏi tòa nhà, đi ra bên ngoài.

Thành phố vào buổi mạt thế hết sức tối tăm, không có ánh đèn nào, chỉ có thể nương ánh trăng chiếu xuống, nhưng ngay cả khi như vậy, các con phố dù lớn dù nhỏ đều đen như mực, có vẻ hết sức u ám.

Ngoài ra, xung quanh không có người qua kẻ lại, cũng không có bất cứ tiếng động nào, có vẻ hết sức an tĩnh.

Mộ Nhất Phàm đi trên phố, giống như cả thế giới chỉ còn lại một mình anh, khiến anh có chút bàng hoàng và bất lực, không biết nên làm gì mới tốt.

Anh cũng không đi quá xa khỏi tiểu khu, đứng ở bên cạnh chờ đám Chiến Bắc Thiên đi ra, hy vọng có thể theo sau họ, gặp được Trịnh Gia Minh.

Mộ Nhất Phàm đứng bên ngoài đợi trong một thời gian rất dài, sắp bị màn đêm đen đặc trước mặt làm cho tim đập thình thịch, rất lo sẽ có thứ gì đó đột nhiên bổ nhào ra hù dọa mình.

Ngay lúc anh không chịu được nữa, cuối cùng trong tiểu khu cũng có động tĩnh.

Mộ Nhất Phàm thấy một nhóm người từ trong tiểu khu đi ra, từ vóc người và nhịp bước chân, có thể thấy đều là binh lính được qua huấn luyện.

Bọn họ không bật đèn pin, cứ như vậy mà tiêu sái rảo bước trên con đường mờ tối.

Mộ Nhất Phàm thấy nhóm người kia đang tiến về phía mình, vội lánh vào trong con ngõ nhỏ, tránh bị họ phát hiện ra.

Sau đó, anh trốn trong ngõ, nhìn nhóm người kia đi qua trước mắt mình.

Thị lực trong bóng tối của tang thi rất tốt, anh có thể thấy rõ người đi đầu là Lục Lâm và Mao Vũ, theo sau đều là binh lính họ thường lãnh đạo.

Mộ Nhất Phàm biết năng lực của Lục Lâm và Mao Vũ, cho nên không dám tới quá gần, đợi bọn họ đi xa rồi, mới dám lén lút ra khỏi con ngõ.

Anh đang định theo sau, đột nhiên, phía sau anh xuất hiện một bóng đen, dùng tốc độ nhanh như cắt mà một tay túm lấy cổ Mộ Nhất Phàm, tay kia che miệng Mộ Nhất Phàm, kéo anh vào trong con ngõ.

Mộ Nhất Phàm kinh hãi, đang muốn xuất thủ tấn công, lại nghe thấy người phía sau thấp giọng nói: "Là tôi, Trịnh Gia Minh."

Ngay sau đó, người phía sau liền buông lỏng tay ra.

Mộ Nhất Phàm thấy người trước mặt thật sự là Trịnh Gia Minh, nhất thời mất hết khí lực mà dựa người vào vách tường, thiếu chút nữa nhũn chân mà ngã xuống: "Tôi nói, thiếu chút nữa tôi bị cậu hù chết rồi."

Trịnh Gia Minh cười nói: "Dù gì anh cũng là tang thi, sao gan còn nhỏ như vậy chứ."

"Đổi lại là cậu, đột nhiên bị người ở phía sau bóp cổ, chắc chắn cũng bị dọa sợ chết khiếp cho mà xem." Mộ Nhất Phàm lườm cậu ta một cái, ngay lập tức, nhớ tới mục đích đêm nay mình ra ngoài, vội nói: "Phải rồi, tôi đang muốn đi tìm cậu đây!"

Trịnh Gia Minh sửng sốt: "Tìm tôi? Sao anh biết tôi sẽ ở thành K?"

"Cậu đừng để ý vì sao tôi biết cậu ở thành K, giờ tôi hỏi cậu trước, chuyện dị năng giả bị giết, có phải do cậu làm không?" Mộ Nhất Phàm hỏi.

Trịnh Gia Mình chợt chau mày lại: "Chuyện này, anh đừng xen vào."

"Tôi thèm vào mà xen vào ấy, chỉ là tôi sợ cậu bị dị năng giả giết, cậu có biết không, Chiến Bắc Thiên đã tham gia vào rồi đấy, anh ấy tham gia vào, cậu trốn không thoát đâu. Tôi nói cho cậu biết, đừng xem nhẹ năng lực của anh ấy."

Trịnh Gia Minh nhìn ra anh lo cho mình, hết sức vui vẻ, cười cười vỗ vỗ vai anh: "Anh đừng lo, nói chung là, có một số chuyện không phải như anh nghĩ đâu."

Mộ Nhất Phàm thấy cậu ta không muốn nhiều lời, cũng không gặng hỏi nữa: "Được rồi, thế tôi không hỏi nhiều nữa. Phải rồi, sao cậu lại ở đây?"

Trịnh Gia Minh thở dài: "Muốn tới xem bố tôi thế nào."

"Bố cậu vẫn khỏe lắm, hơn nữa, ông ấy hết sức nhớ mong cậu, cứ thi thoảng lại hỏi tôi, không biết bao giờ mới có thể gặp lại cậu."

"Tôi biết rồi, anh bảo bố tôi đừng lo lắng, sau khi về anh bảo với ông ấy rằng tôi rất khỏe, đợi khi nào có cơ hội, tôi sẽ tới thăm ông ấy."

Mộ Nhất Phàm nghi hoặc hỏi: "Thế giờ cậu không định tới gặp ông ấy sao?"

"Tạm thời còn chưa được, với cả, nếu sau này anh gặp tôi, coi như không biết tôi, nhớ chưa? Cả bố tôi cũng vậy, cũng hãy coi như không biết tôi."

★ Chương 123 – Anh hiền thục thật đó! ★

"Vì sao?"

Mộ Nhất Phàm nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Trịnh Gia Minh, cứ có cảm giác như Trịnh Gia Minh đang mưu tính chuyện gì đó.

Ánh mắt Trịnh Gia Minh trở nên mờ mịt không chắc chắn, cậu ta cúi đầu, không nói lời nào.

Mộ Nhất Phàm cau mày, thở dài: "Cậu đã không muốn nói, vậy tôi cũng không hỏi nhiều, nhưng mà, cậu cũng nhớ bảo vệ mình vào, đừng để Trịnh Quốc Tông phải người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh."

Trịnh Gia Minh bình tĩnh lên tiếng: "Phiền anh chăm sóc bố tôi, làm xong việc rồi, tôi sẽ đến tìm ông ấy, sau này mọi người có ở lại thành K không?"

"Không." Mộ Nhất Phàm nhẩm tính ngày trong lòng, lại nói: "Chừng mười ngày nửa tháng nữa bọn tôi sẽ tiếp tục đi về phía Bắc, tới thành B, tới lúc đó cậu hãy đến thành B tìm chúng tôi."

"Được rồi." Trịnh Gia Minh khoát tay lên vai Mộ Nhất Phàm, hơi dùng sức vỗ xuống một cái, tỏ vẻ biết ơn.

Mộ Nhất Phàm lại hỏi: "Cậu không muốn đi gặp bố cậu thật à?"

Trịnh Gia Minh lắc đầu: "Không phải là không muốn, mà tạm thời còn chưa được, nếu không, tôi đã chẳng chạy tới đây lúc trời tối mù tối mịt như này."

"Sợ bị người ta phát hiện ra thân phận à?"

"Cũng gần gần như vậy." Trịnh Gia Minh không muốn nói về đề tài này tiếp nữa, nói: "Tôi phải đi rồi, tôi không thể ở lại đây lâu được."

"Được, tới lúc đó, nhất định cậu phải tới thành B tìm chúng tôi đấy."

Trịnh Gia Minh gật đầu, xoay người đi vào trong con ngõ.

Lúc cậu ta đi tới đầu ngõ, đột nhiên dừng bước lại.

Mộ Nhất Phàm đi theo sau nghi ngờ hỏi: "Sao vậy?"

Anh ngó đầu ra, trông thấy đầu ngõ có một bóng người cao lớn, trong màn đêm đen, người nọ tựa như một con báo săn mồi, đồng tử đen láy nhưng bén nhọn khiến người ta phải khiếp sợ.

Mộ Nhất Phàm tập trung nhìn kỹ, đến khi thấy rõ tướng mạo đối phương, cả người cứng đờ.

Người đứng đầu ngõ kia thế mà lại là Chiến Bắc Thiên.

Thần linh ơi!!!

Sao hắn lại ở đây?!!!

"Bắc... Bắc Thiên!"

Mộ Nhất Phàm lấy lại tinh thần, nhanh chân tiến lên chắn ngang trước người Trịnh Gia Minh.

Ánh mắt Chiến Bắc Thiên từ trên gương mặt Trịnh Gia Minh chuyển qua người Mộ Nhất Phàm, chân mày chau lại, thấp giọng hỏi: "Sao cậu lại ở đây?!"

Lúc hắn đi tuần tra, nhận thấy gần đó có khí tức của tang thi nên đi tới, thật không ngờ Mộ Nhất Phàm cũng ở đây.

Mộ Nhất Phàm mượn đại một cái cớ: "Tôi...tôi không ngủ được, nên ra ngoài đi dạo một chút."

Chiến Bắc Thiên cũng không lật tẩy anh: "Tới đây."

"Ừ."

Mộ Nhất Phàm ngoan ngoãn đi tới, lúc anh đi tới trước mặt Chiến Bắc Thiên, đột nhiên ôm lấy eo hắn, la to: "Gia Minh, mau chạy đi!"

Trịnh Gia Minh cau mày, không ngờ Mộ Nhất Phàm lại làm như vậy.

"Cậu...."

Chiến Bắc Thiên muốn hỏi anh làm gì, lại bị Mộ Nhất Phàm ngắt lời nói: "Chiến Bắc Thiên, tôi tin chuyện dị năng giả chết kia không liên quan gì tới Trịnh Gia Minh, anh thả cậu ấy đi."

Chiến Bắc Thiên lại chau mày, nhìn về phía Trịnh Gia Minh.

Trịnh Gia Minh cũng không giải thích chuyện này có phải do mình làm hay không.

Mộ Nhất Phàm thấy Chiến Bắc Thiên không nói gì, lại vội vàng nói: "Chiến Bắc Thiên, anh không nhìn mặt tăng thì cũng nể mặt Phật đi, anh nể tình lang băm chăm sóc con trai chúng ta mà bỏ qua cho Trịnh Gia Minh đi."

Trịnh Gia Minh nghe anh nói vậy, ánh mắt không khỏi chuyển xuống nhìn cái bụng phẳng lỳ của Mộ Nhất Phàm, ngạc nhiên hỏi: "Anh đẻ rồi à?"

Trước đó, cậu ta nghe tới chuyện này, thật sự không thể tin đàn ông lại có thể mang thai, thật không ngờ còn chưa được bao lâu người này đã sinh con ra.

Mộ Nhất Phàm buồn bực nói: "Trịnh Gia Minh, cậu còn không mau đi đi."

Đến lúc này rồi mà vẫn còn quan tâm xem anh đã đẻ hay chưa.

"Cậu vừa mới nói cái gì cơ?" Chiến Bắc Thiên cúi đầu hỏi.

Mộ Nhất Phàm ngẩng đầu, nhìn Chiến Bắc Thiên: "Tôi nói, anh hãy bỏ qua cho Trịnh Gia Minh đi."

"Trước đấy một chút."

Trước đấy một chút?

Mộ Nhất Phàm hơi ngẩn ra, suy nghĩ một chút, nói: "Anh nể tình lang băm chăm sóc con trai chúng ta mà..."

Con trai chúng ta....

Bốn chữ này rất xuôi tai!

Chiến Bắc Thiên hết sức hài lòng mà ngẩng đầu lên, nhìn Trịnh Gia Minh: "Cậu có thể đi."

Trịnh Gia Minh: "..."

Sao cậu lại có cảm giác ánh mắt Chiến Bắc Thiên nhìn mình đột nhiên ôn hòa hơn hẳn.

Chiến Bắc Thiên cúi đầu nói với người đang ôm mình: "Đi về thôi."

"Ừa! Ừa!"

Dường như Mộ Nhất Phàm sợ Chiến Bắc Thiên sẽ đổi ý, vội vã kéo tay Chiến Bắc Thiên bước nhanh về tiểu khu nơi họ ở.

Lúc này đã tới giờ ngủ, cả tòa nhà lặng như tờ.

Hai người lặng lẽ quay trở về căn phòng mình.

Nương ánh trăng bên ngoài cửa sổ, Chiến Bắc Thiên lần mò đi tới cuối giường mà ngồi xuống, lúc này, đột nhiên cảm thấy dưới chăn có thứ gì đó cưng cứng ở bên cạnh.

Hắn lập tức đứng lên, cầm súng chĩa về phía chăn.

"Đừng nổ súng, đừng nổ súng!" Mộ Nhất Phàm vội tiến lên ngăn cản: "Anh mà bắn vào chăn với quần áo tôi thủng một lỗ, sau này tôi biết mặc thế nào đây."

Anh vội vã lật chăn lên, bên trong ngoài một đống quần áo ra, còn có ống thép lần trước Chiến Bắc Thiên cho Mộ Nhất Phàm dùng để mài móng tay.

Khóe mắt Chiến Bắc Thiên giần giật: "Nếu cậu muốn ra ngoài, có thể nói với tôi một tiếng, việc gì phải lén lén lút lút như vậy?"

Mộ Nhất Phàm tức giận nói: "Dù tôi có nói, liệu anh có cho phép tôi đêm hôm ra ngoài một mình không?"

Chiến Bắc Thiên: "..."

Đương nhiên không cho rồi.

"Dù anh có cho, kiểu gì cũng sẽ hỏi tôi ra ngoài làm gì, nếu không hỏi được rõ ràng sẽ không cho tôi ra ngoài."

Chiến Bắc Thiên: "..."

Hiểu hắn thật đấy.

Chiến Bắc Thiên lấy đèn pin ra chiếu về phía Mộ Nhất Phàm, trông thấy Mộ Nhất Phàm vo viên một đống quần áo lại, chẳng gấp tử tế gì đã nhét vào trong tủ quần áo.

Hành động này thật chà đạp đôi mắt Chiến Bắc Thiên, đó giờ hắn ưa gọn gàng, sao có thể dễ dàng dung thứ cho Mộ Nhất Phàm vo viên đồ rồi nhét vào trong tủ.

Hắn đứng dậy, lấy đống quần áo kia ra, đặt xuống giường, gấp gọn gàng từng cái từng cái một.

Mộ Nhất Phàm thấy hắn gấp quần áo hết sức thuần thục, hơn nữa, quần áo được gấp giống như hàng trưng bày ở siêu thị vậy, hết sức chỉnh trang, khiến anh không khỏi khen: "Chiến Bắc Thiên, anh hiền thục thật đấy." 

Hiền huệ: từ này thường dùng để chỉ phụ nữ nết na đức hạnh.

Chiến Bắc Thiên ngoài thực tế cũng không thích nhìn anh chưa gấp quần áo đã tống vào tủ.

Chiến Bắc Thiên thản nhiên liếc nhìn anh, không lên tiếng.

Mộ Nhất Phàm lại nói: "Chiến Bắc Thiên này, sao ban nãy anh lại xuất hiện ở gần tiểu khu vậy, không phải anh rời tiểu khu, ra ngoài tuần tra hay sao?"

"Ai nói tôi muốn ra ngoài tuần tra?"

Câu này của Chiến Bắc Thiên khiến Mộ Nhất Phàm nghẹn họng, hồi ban ngày, đúng là Chiến Bắc Thiên không nói như vậy.

"Thế nhưng, sao đám Lục Lâm lại đi?"

"Bọn họ đi làm nhiệm vụ."

Mộ Nhất Phàm biết đám Lục Lâm ra ngoài bắt dị năng giả: "Thế sao anh không đi?"

"Nếu tôi đi, nói không chừng tên sát hại dị năng giả sẽ để mắt tới tiểu khu chúng ta."

"Ồ."

Chiến Bắc Thiên đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm đang nằm bò trên giường, nhạt giọng hỏi: "Sao ban nãy cậu lại bảo vệ Trịnh Gia Minh như vậy, cậu phải biết, mạt thế xảy ra, không khỏi có liên quan tới cậu ta, với cả, cậu cũng sẽ không bị biến thành tang thi."

Mộ Nhất Phàm cụp mi mắt, nhìn quần áo được gấp gọn gàng: "Đâu phải cậu ấy muốn thành tang thi đâu, cắn con người, đâu phải chuyện cậu ấy có thể khống chế, thật ra, cậu ấy thành ra như vậy, so với bất cứ ai còn chán ghét bản thân mình hơn."

Anh trở mình, nhìn lên trần nhà: "Anh nghĩ mà xem, cậu ấy cắn con người xong, dẫn tới người bị nhiễm cắn những người khác, cứ như vậy bị lây bị nhiễm, cuối cùng dẫn tới mẹ cậu ấy bị người ta cắn, hơn nữa, nói không chừng bạn bè thân thiết của cậu ấy cũng bị chết, hoặc bị biến thành tang thi, anh nghĩ xem cậu ấy gặp những chuyện như vậy, có phải là báo ứng hay không? Liệu cõi lòng cậu ấy có đau đớn hay không?"

Anh thân là tác giả tiểu thuyết này, cho nên có thể lý giải tâm tư Trịnh Gia Minh.

Chiến Bắc Thiên: "..."

Hắn thật không ngờ, Mộ Nhất Phàm lại có cách nghĩ như vậy về chuyện này.

"Còn tôi, tôi bị biến thành tang thi, không phải vì Gia Minh cắn tôi nên mới thành ra như vậy, mà là Mộ Nhất Hàng nhân lúc tôi bị ung thư xương, cần bác sĩ tư nhân tới khám, cho nên để một người bạn làm ở viện nghiên cứu quốc gia lấy virus ra, bảo Lý Thiên Thanh tiêm virus vào cơ thể tôi, cho nên, không liên quan gì tới Gia Minh."

Động tác gấp quần áo của Chiến Bắc Thiên hơi ngưng lại một chút, đây là lần đầu tiên hắn nghe thấy Mộ Nhất Phàm nhắc tới chuyện của bản thân.

"Cậu phát hiện ra mình bị tiêm virus vào từ khi nào?"

"Từ đầu tôi...."

Mộ Nhất Phàm chỉ nói ba chữ, liền ngừng lại, cảnh giác mà nhìn Chiến Bắc Thiên: "Anh muốn lừa tôi nói ra sao?"

Lúc nguyên chủ Mộ Nhất Phàm bị biến thành tang thi, mới biết mình bị tiêm virus vào, chứ không phải đã phát hiện ra ngay từ đầu giống như anh.

"Tôi đã sớm biết cậu là tang thi, cậu nghĩ xem tôi có cần phải lừa cậu nói ra không? Chẳng qua tôi muốn biết cậu phát hiện ra từ lúc nào, sao lại biết mình bị tiêm virus vào mà thôi." Chiến Bắc Thiên thản nhiên nói.

Mộ Nhất Phàm hừ một tiếng: "Còn lâu tôi mới nói cho anh, tôi đi ngủ đây."

Chiến Bắc Thiên: "..."

★ Chương 124 – Cái này khó trách ★

Sáng sớm hôm sau Mộ Nhất Phàm tỉnh lại, Chiến Bắc Thiên đã không còn ở trong phòng.

Anh vội vội vàng vàng đánh răng rửa mặt, sau đó tìm tới phòng Trịnh Quốc Tông ở phía đối diện.

Trịnh Quốc Tông đang ở trong phòng mặc áo cho bé con, nghe thấy tiếng đập cửa, liền mở cửa ra cho anh đi vào.

Mộ Nhất Phàm vừa vào phòng liền nói: "Lang băm, cháu gặp Trịnh Gia Minh rồi đấy!"

Trịnh Quốc Tông ngẩn người, kích động nắm lấy cánh tay Mộ Nhất Phàm hỏi: "Thật á? Khi nào vậy? Cậu gặp được ở đâu?"

Mộ Nhất Phàm lườm ông một cái: "Cháu lấy chuyện này ra lừa chú làm cái gì? Đêm qua ấy, cháu thấy cậu ấy ở con ngõ đối diện tiểu khu mình, nếu chú không tin, có thể đi hỏi Chiến Bắc Thiên, anh ấy cũng thấy Trịnh Gia Minh."

Giờ nhớ lại, anh cảm thấy đúng là tối qua mình đã gây khó dễ cho Chiến Bắc Thiên.

Ở kiếp trước, Trịnh Gia Minh cũng là kẻ thù của Chiến Bắc Thiên, đêm qua Chiến Bắc Thiên không giết Trịnh Gia Minh luôn đã là nhượng bộ lắm rồi.

"Cậu gặp được nó, sao không dẫn nó tới gặp tôi?" Trịnh Quốc Tông suy nghĩ một chút. "Nếu là vì tôi ở trong đội, khiến thằng bé không tiện tới gặp, thì có thể để cho tôi đi ra gặp nó."

"Không phải vì cái này, tạm thời cậu ấy không tiện ra mặt, cụ thể vì sao, cháu cũng không biết nữa, cậu ấy lại không chịu nói cho cháu nghe, còn dặn cháu về nói với chú, sau này nếu thấy cậu ấy, hãy làm như không biết."

"Làm như không biết nó?" Trịnh Quốc Tông không khỏi cất cao giọng hỏi: "Bảo một người làm cha như tôi đây làm như không biết con trai mình, rốt cuộc nó đang làm cái gì chứ?"

"Cháu cũng rất muốn biết, nhưng cậu ấy không muốn nói thì biết làm sao."

Đột nhiên Trịnh Quốc Tông dùng vẻ mặt nghi ngờ nhìn Mộ Nhất Phàm: "Cậu vừa nói là tối hôm qua gặp Trịnh Gia Minh ở con ngõ đối diện tiểu khu? Nói như vậy, tối qua cậu ra ngoài à?"

Mộ Nhất Phàm không thể nói với ông mình đặc biệt đi tìm Trịnh Gia Minh, bèn nói: "Cháu đi cùng đội tuần tra, sau đó thì gặp được. Nói chung là, Gia Minh đã dặn như vậy, chúng ta cứ làm theo lời cậu ấy thôi, tránh phá hỏng chuyện của cậu ấy, chú nói có đúng không?"

Trịnh Quốc Tông hừ lạnh: "Cái tên tiểu tử thúi kia, đợi nó về rồi, nhất định phải dạy dỗ nó một bài học mới được."

"Rồi, rồi, rồi, chờ cậu ấy về rồi hẵng nói, cái quan trọng bây giờ là, chúng ta xuống dưới nhà ăn sáng cái đã, bọn chú còn phải tới cổng thành ở khu đông làm nhiệm vụ mà."

Trịnh Quốc Tông thở dài, xoay người, tiếp tục mặc quần áo cho bé con.

"Để cháu, để cháu."

Mộ Nhất Phàm vội vàng đi tới giành việc.

Lại nói, từ sau khi sinh con, cũng rất khi anh thân mật với bé, ngay cả những chuyện nhỏ nhặt như mặc quần áo cho bé cũng rất ít khi làm.

"Ba ba." Mộ Kình Thiên vui vẻ hôn chụt lên mặt Mộ Nhất Phàm.

Một tiếng này khiến lòng Mộ Nhất Phàm như tan chảy ra, nhanh chóng mặc quần áo cho bé con đẹp trai ngời ngời, sau đó ôm bé con xuống dưới tầng ăn sáng.

Ăn sáng xong, Mộ Nhất Phàm đang định theo nhóm Tôn Tử Hào lên xe đi tìm vật tư, lại bị Chiến Bắc Thiên gọi giật lại.

Mộ Nhất Phàm nghi ngờ hỏi: "Có việc gì?"

"Cậu còn nhớ cậu nợ Trang Tử Duyệt một bao gạo không?" Chiến Bắc Thiên hỏi.

Sau khi được hắn nhắc, Mộ Nhất Phàm mới nhớ ra chuyện mình còn nợ Trang Tử Duyệt một bao gạo. Khi đó, bởi vì hôm sau anh phải đi ra ngoài tìm vật tư, cho nên liền quên béng mất chuyện trả lại gạo.

Anh vỗ đầu cái bốp: "Sao tôi lại quên mất chuyện này cơ chứ, Tử Duyệt sẽ cho rằng tôi là một tên không biết giữ lời hứa mất."

Chiến Bắc Thiên nói: "Để tôi đi trả gạo chung với cậu."

"Anh đi cùng tôi á?" Mộ Nhất Phàm hoài nghi nhìn hắn: "Anh đến xong, không định tìm cậu ấy mà oánh nhau đấy chứ?"

Nếu đánh nhau thật, anh cũng không biết cản họ lại thế nào, cả hai đều là dị năng giả, cái người không có dị năng như anh mà đi can họ lại, đúng là đi tìm chết mà.

Chiến Bắc Thiên không nhiều lời với anh, thẳng tay kéo anh đi: "Mau lên xe."

Mộ Nhất Phàm không thể làm gì hơn là lên chiếc xe việt dã, cùng Chiến Bắc Thiên rời khỏi khu nhà.

Dọc đường đi, Mộ Nhất Phàm hỏi chuyện tối hôm qua: "Tối hôm qua, đám Lục Lâm có bắt được tên giết dị năng giả không?"

Chiến Bắc Thiên hỏi ngược lại: "Sao cậu biết hôm qua đám Lục Lâm đi bắt tên sát hại dị năng giả?"

"Tôi thấy trung tá Chu của thành K tới tìm anh, cho nên đoán chắc ông ấy tới tìm anh để giúp bắt cái tên kia, anh mau nói đi, bọn họ có bắt được tên sát hại dị năng giả không?"

Mộ Nhất Phàm thực sự rất tò mò, rốt cuộc tên tang thi nào độc ác tàn nhẫn, giết nhiều dị năng giả như vậy cơ chứ.

"Không, thế nhưng tên kia có làm bị thương một người, sau đó tên kia bỏ trốn."

Mộ Nhất Phàm có chút thất vọng, phái nhiều người đi ra ngoài như vậy, thế mà không bắt được đối phương: "Có thấy mặt người kia hay không?"

"Không, người kia đeo khẩu trang đen, căn bản không trông thấy rõ mặt hắn thế nào." Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại: "Còn có, người kia có dị năng hệ tốc độ, đám Lục Lâm không đuổi kịp."

"Cái này cũng khó trách."

Mộ Nhất Phàm thấy không bắt được người kia, cũng không nhắc lại chuyện này nữa. Tới khi họ đến biệt thự khu đông, liền tò mò thò đầu ra ngoài cửa sổ.

Trong khu biệt thự vô cùng náo nhiệt, chỉ hơn chứ không kém khu giao dịch, người đi đường mặt ai nấy đều tươi rói, quần áo trên người cũng bóng lộn đẹp đẽ, không giống người trong buổi mạt thế một chút nào.

Bọn họ thấy có xe đi tới, tò mò nhìn ra, sau đó, nhanh chóng dời ánh mắt.

"Chẳng lẽ người ở đây đều là dị năng giả?" Mộ Nhất Phàm nhìn ra ngoài cửa sổ hỏi.

Chiến Bắc Thiên liếc mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, thản nhiên nói: "Cũng không hoàn toàn, cậu nhìn quần áo và sắc mặt họ, sẽ biết ai là dị năng giả ai là người thường."

Mộ Nhất Phàm quan sát tỉ mỉ, đúng là phát hiện có vài người bất đồng, gương mặt gầy hốc, quần áo bình thường, vừa nhìn đã biết không phải người được sống tốt.

Nói cách khác, những người này đều không phải dị năng giả, cho nên, không thể như nhóm dị năng giả, tìm được đồ ăn và quần áo trong hoàn cảnh nguy hiểm.

"Hóa ra là có sự phân biệt."

Mộ Nhất Phàm nhìn tới đây, đột nhiên nghĩ tới tòa nhà của bọn họ, người ở đây không ai ăn mặc chải chuốt lộng lẫy, cũng không ai ăn mặc rách rưới, đều được đối xử rất bình đẳng, không có sự phân biệt bất đồng nào.

À mà!

Cũng không đúng!

Con trai anh rất khác biệt, ngày nào cũng mặc quần áo mới tinh, quần áo lại hết sức dễ thương nữa.

Lúc này, cậu lính làm tài xế dừng xe lại, hỏi người đi đường nơi ở của Trang Tử Duyệt, sau đó, lại tiếp tục đi về phía trước.

Đến khi tới gần khu biệt thự của Trang Tử Duyệt, Mộ Nhất Phàm thấy rất nhiều dị năng giả đang tập trung luyện tập dị năng trong hoa viên, hơn nữa, cũng có rất nhiều người không có dị năng đang huấn luyện thể chất.

Thoạt nhìn tổng thể qua, mọi người luyện tập cũng rất ra dáng, thế nhưng nhìn kỹ sẽ thấy, rất nhiều người đang uể oải luyện tập, không giống như nhóm Lục Lâm huấn luyện binh lính vô cùng nghiêm khắc, tuyệt đối không được lười láo một chút nào.

Nếu không sẽ bị phạt, ví dụ như phải luyện tập gấp nhiều lần, hoặc là không được ăn đồ nọ đồ kia.

Biệt thự Trang Tử Duyệt ở là biệt thự lớn nhất trong khu, tới nơi một cái, vừa liếc mắt là có thể nhận ra ngay căn biệt thự mà Trang Tử Duyệt ở.

Xe dừng trước cửa biệt thự, Mộ Nhất Phàm vui vẻ xuống xe, gọi với vào trong biệt thự: "Tử Duyệt, Trang Tử Duyệt."

Tiếng gọi này khiến rất nhiều người chú ý tới, bởi mọi người trong khu này đều gọi Trang Tử Duyệt là Trang lão đại, tuyệt đối không gọi thẳng tên, cho nên, tất cả mọi người đều rất tò mò thân phận của người đến.

"Ai vậy? Ai lại đi gọi thẳng tên lão đại nhà mình?"

Người bên trong nghe thấy tiếng kêu bên ngoài cả giận nói, sau đó đi ra mở cửa, trông thấy gương mặt lạ hoắc của Mộ Nhất Phàm, chau mày lại: "Anh là ai vậy?"

Mộ Nhất Phàm giải thích: "Tôi là bạn của Trang Tử Duyệt, tên là Mộ Nhất Phàm, tới là để tìm Trang Tử Duyệt."

Cậu trai kia vừa nghe đối phương là Mộ Nhất Phàm, lập tức nghĩ tới lão đại từng dặn, nếu có một người tên là Mộ Nhất Phàm tới tìm anh ấy, nhất định phải dẫn người vào.

Cậu ta vội vã cười lấy lòng: "Hóa ra là anh Mộ, anh mau vào, mau vào đi, lão đại bọn em đang ở bên trong."

Chiến Bắc Thiên từ phía sau đi tới, ra hiệu cho lính của mình mang một bao gạo năm mươi cân và vài túi hoa quả từ cốp sau xe ra ngoài.

Mộ Nhất Phàm thấy thế, ồ lên một tiếng: "Anh còn mang hoa quả tới cơ à?"

Đột nhiên anh không rõ mục đích Chiến Bắc Thiên tới đây, rõ ràng chỉ trả một bao gạo thôi mà, có thể sai người đưa tới là được rồi.

Thế nhưng, hai người họ lại tự tới đây một chuyến, hơn nữa, còn mang theo cả hoa quả, thành ra anh có cảm giác chuyến đi này rất nghiêm trọng, khiến anh không rõ Chiến Bắc Thiên muốn làm gì.

Chiến Bắc Thiên thản nhiên nói: "Trang Tử Duyệt sai người mang nhiều hoa quả như vậy tới tặng cho cậu, cũng nên đáp lễ mới phải."

Mộ Nhất Phàm ngẫm lại thấy cũng có đạo lý, chỉ là không biết làm như vậy có khách sáo quá hay không.

Đàn em của Trang Tử Duyệt thấy Mộ Nhất Phàm dẫn theo người tới, có binh lính mặc quân trang, cũng không dám rề rà, vội vã vào đại sảnh thông báo cho lão đại.

★ Chương 125 – Tôi đã nhìn thấy ★

Trang Tử Duyệt biết Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên tới, liền đi ra ngoài đón, cười nói: "Nhất Phàm, không ngờ cậu lại tới đây tìm mình."

Mộ Nhất Phàm cười hì hì: "Mình tới trả lại gạo cho cậu."

Trang Tử Duyệt không vui nói: "Nhất Phàm, cậu nghĩ mình là người bủn xỉn như vậy à? Có mỗi bao gạo thôi mà cậu cũng trả lại, rốt cuộc cậu có coi mình là anh em hay không?"

Mộ Nhất Phàm giải thích: "Giờ đâu có giống như trước đây, giờ gạo quý lắm, hơn nữa, còn là cậu đánh đổi tính mạng để mang về, mình đâu thể lấy không của cậu được, bởi coi cậu là anh em, nên mới trả lại cho cậu."

"Rồi, mình không nói lại được cậu." Trang Tử Duyệt xoay người nhìn về phía Chiến Bắc Thiên, lại cười nói: "Khách quý tới, khách quý tới, thật không ngờ Chiến thiếu tướng lại hạ cố tới hàn xá của tôi, mời anh vào, mời anh vào."

Chiến Bắc Thiên nhìn cậu ta gật đầu, sau đó ra hiệu cho binh lính mang gạo và hoa quả vào.

Trang Tử Duyệt mời họ ngồi xuống ghế, sau đó tự mình rót cho họ một cốc trà.

Chiến Bắc Thiên cầm cốc lên miệng nhấp một chút, nhạt giọng nói: "Trang tiên sinh có nhiều thủ hạ là dị năng giả như vậy, liệu có nghĩ tới việc thành lập một đội đi tuần tra bắt hung thủ sát hại những dị năng giả gần đây không?"

Trang Tử Duyệt mỉm cười: "Nghĩ thì cũng có nghĩ tới, chỉ là đàn em của tôi trước đây đều là dân thường, nên không có nhiều năng lực tự vệ, cũng không được huấn luyện nghiêm khắc, họ chỉ hơn người thường là có thêm dị năng, cho nên, anh bảo bọn họ đi tìm vật tư còn được, chứ bảo bọn họ bắt hung thủ sát hại dị năng giả e rằng rất khó, chỉ e không bắt được hung thủ, đã bị hung thủ giết hại rồi."

Cậu ta uống một ngụm nước, lại nói: "Sáng nay tôi nghe nói Chiến thiếu tướng có sai người đi bắt tên sát hại dị năng giả, không biết có bắt được hay không?"

"Không bắt được, chỉ dùng súng bắn thương cánh tay hung thủ." Ánh mắt Chiến Bắc Thiên như có như không lướt qua hai cánh tay Trang Tử Duyệt.

Trang Tử Duyệt mặc áo sát nách, để lộ cánh tay trần trắng nõn vì không phơi nắng trong thời gian dài, cũng không có bất cứ dấu vết nào.

"Vậy sao? Thế thì tiếc thật đó, nếu có thể bắt được tên hung thủ này, dị năng giả trong khu biệt thự chúng tôi sẽ không phải nơm nớp lo sợ đề phòng nữa."

Trang Tử Duyệt nhìn Chiến Bắc Thiên: "Nếu có thể, tôi rất muốn Chiến thiếu tướng thỉnh giáo một chút, làm thế nào để huấn luyện dị năng giả."

Mộ Nhất Phàm thấy họ cứ nói cứ nhắc tới chuyện sát hại và huấn luyện dị năng giả, không có chút hứng thú gì mà ngáp dài một cái.

Anh nhìn hai người họ tao nhã lịch sự, có vẻ vô cùng khách sáo, nghĩ bụng sẽ không có đánh nhau, liền mượn cớ đi vệ sinh mà rời khỏi vị trí.

Đến khi anh rời khỏi nhà vệ sinh, liền từ từ đi ngắm cách cục và trang trí trong căn biệt thự xa hoa này, từ đó có thể thấy, chủ nhân cũ của căn biệt thự này là một người rất có tiền và cũng rất biết hưởng thụ.

Đột nhiên, một tiếng 'bộp' vang lên.

Mộ Nhất Phàm nghe thấy tiếng động phát ra từ căn phòng ở bên cạnh, vội vã quay đầu, trông thấy cánh cửa phòng khép hờ.

Xuyên qua khe cửa nhỏ, anh thấy bên trong có một chiếc bàn bi-a, có lẽ đây là phòng giải trí, bèn đẩy cửa đi vào phòng xem.

Bên trong không có ai, bóng bi-a cũng được xếp ngay ngắn thành hình tam giác đặt trên bàn, ở dưới đất trước bàn bi-a là một bảng gỗ hình tròn, bảng gỗ không quá lớn, đường kính chỉ chừng 40-50cm, từ hình dạng có thể đoán đây là bảng phóng phi tiêu.

Anh quay đầu nhìn sang mặt tường trống không, thầm nghĩ, có lẽ tiếng động vừa rồi là do bảng phóng phi tiêu rơi xuống.

Mộ Nhất Phàm ngồi xổm người xuống, muốn nhặt bảng phóng phi tiêu lên.

Thế nhưng, bàn tay vừa chạm tới bảng phóng phi tiêu, đột nhiên một ánh sáng bạc lóe lên, 'phập' một tiếng, đâm vào bảng phi tiêu trước mặt anh.

Mộ Nhất Phàm tập trung nhìn kỹ, thấy thứ vừa phóng vào bảng thế mà lại là một con dao gọt hoa quả.

Anh không khỏi cả kinh, vội quay đầu nhìn lại, liền thấy Trang Tử Duyệt đang đứng trước bàn bi-a, vẻ mặt âm trầm nhìn anh, đôi mắt lạnh lẽo u ám, cả người toát lên vẻ âm u, thoạt trông vô cùng đáng sợ.

Mộ Nhất Phàm chưa từng thấy Trang Tử Duyệt như vậy, hơi bất an mà gọi một tiếng: "Tử.. Tử Duyệt?"

Con ngươi Trang Tử Duyệt khẽ gợn sóng, trong chớp mắt liền nở nụ cười tươi như sắc xuân, thể như sắc mặt u ám nhìn Mộ Nhất Phàm lúc ban nãy chỉ là giả.

"Nhất Phàm, không phải cậu nói muốn đi vệ sinh sao? Sao lại chạy tới đây?" Trang Tử Duyệt mỉm cười tiến lên trước, nhanh chóng nhặt bảng phóng phi tiêu lên, nhét vào ngăn tủ ở bên cạnh.

"Ban nãy mình nghe thấy có tiếng động trong phòng nên vào xem, bởi thấy đây là phòng giải trí nên mới không hỏi qua ý kiến của cậu, tự ý đi vào trước, cậu không giận mình chứ?"

Mộ Nhất Phàm đứng lên, liền thấy Chiến Bắc Thiên đứng cách bàn bi-a không xa, nhất thời thở phào một hơi, không hiểu sao lại cảm thấy an tâm hơn hẳn, nhanh chân chạy về phía Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên lo lắng hỏi: "Không sao chứ."

Ban nãy hắn đi tới, trông thấy Trang Tử Duyệt phóng con dao, tim hắn liền nhói lên, rất sợ con dao gọt hoa quả kia sẽ đâm vào đầu Mộ Nhất Phàm, đến khi ấy, hắn muốn ngăn cũng không kịp.

Mộ Nhất Phàm không lên tiếng, cứ như vậy cúi đầu đứng trước mặt Chiến Bắc Thiên, khiến người ta không thể nhìn ra ưu tư trong lòng anh lúc này.

Mi tâm Chiến Bắc Thiên nhíu chặt lại, vươn tay lên xoa xoa tóc Mộ Nhất Phàm.

Trang Tử Duyệt đóng cánh cửa ngăn tủ lại, đoạn xoay người cười nói với Mộ Nhất Phàm: "Nhất Phàm, ban nãy mình chỉ phóng phi tiêu một cái, khoe kỹ thuật của mình với cậu thôi, không dọa cậu chứ?"

Mộ Nhất Phàm xoay người cười nói: "Mình nhát gan đến vậy à? Sao có thể dọa mình được?"

Chiến Bắc Thiên nhìn nụ cười gượng gạo của Mộ Nhất Phàm, nói với Trang Tử Duyệt: "Trang tiên sinh, giờ không còn sớm, chúng tôi phải về rồi."

Trang Tử Duyệt ngẩn ra: "Mọi người không ở lại dùng bữa sao?"

"Tôi còn nhiều việc phải làm, không ở đây làm phiền thêm nữa." Chiến Bắc Thiên vỗ vỗ vai Mộ Nhất Phàm: "Đi thôi."

Mộ Nhất Phàm gật đầu.

Trang Tử Duyệt thấy không giữ họ lại được, không thể làm gì hơn là tiễn họ tới cổng biệt thự, nhìn họ lên xe.

Mộ Nhất Phàm ngồi trong xe ló đầu ra vẫy tay với Trang Tử Duyệt: "Tử Duyệt, sau này rảnh lại tới tìm cậu chơi nữa."

Trang Tử Duyệt mím môi cười: "Ừ."

Xe vừa khởi động máy, Mộ Nhất Phàm ngồi vào xe, nhất thời, nụ cười trên môi biến mất.

Chiến Bắc Thiên thấy anh không vui, đau lòng ôm lấy anh, nhẹ giọng hỏi: "Sao vậy?"

"Tôi đã nhìn thấy." Mộ Nhất Phàm thấp giọng nói.

Chiến Bắc Thiên không rõ: "Thấy cái gì?"

Mộ Nhất Phàm ngẩng đầu lên nhìn hắn, giọng khàn khàn lặp lại một lần nữa: "Tôi đã nhìn thấy."

Chiến Bắc Thiên: "..."

Rốt cuộc Mộ Nhất Phàm đã nhìn thấy cái gì mà trở nên chật vật như vậy?

"Tôi đã nhìn thấy." Lúc này giọng Mộ Nhất Phàm lại mang theo sự đau lòng.

Chân mày Chiến Bắc Thiên càng cau chặt lại.

Hắn nhận ra trái tim mình như được liên kết với người trong lòng, anh vừa buồn một cái, trong lòng hắn sẽ thấy khó chịu, đến khi trông thấy anh vui, bản thân cũng không hiểu sao lại thấy vui vẻ.

Mộ Nhất Phàm không muốn Chiến Bắc Thiên nhìn thấy bộ dạng khổ sở của mình, tựa đầu lên vai Chiến Bắc Thiên, mặt hướng về lưng hắn: "Không phải mọi người đang ở đại sảnh sao? Sao lại chạy tới phòng giải trí."

Chiến Bắc Thiên nhớ lại chuyện trước đó, đoạn nói: "Trang Tử Duyệt thấy cậu mãi mà không ra khỏi phòng vệ sinh, sau đó, không biết nghĩ tới chuyện gì, đột nhiên mặt biến sắc, đứng bật dậy, chạy vào phòng giải trí, sau đó, chuyện gì xảy ra thì cậu biết cả rồi đấy."

Mộ Nhất Phàm nghe kể như vậy càng khó chịu hơn, dựa vào vai Chiến Bắc Thiên, bất động lâu thật lâu.

Chiến Bắc Thiên thấy anh không nói cũng chẳng rằng, lại không biết an ủi anh thế nào, khẽ nghiêng đầu, hôn lên mái tóc anh, vỗ vỗ lưng anh an ủi: "Đừng suy nghĩ nhiều nữa."

Đột nhiên Mộ Nhất Phàm ngẩng đầu lên nhìn hắn: "Anh thành thật với tôi đi, hôm nay anh đi gặp Trang Tử Duyệt, có phải có mục đích khác hay không?"

Anh nghĩ, chỉ là một bao gạo thôi mà, tìm bừa một người để trả lại là được rồi, nhưng Chiến Bắc Thiên lại tự mình mang gạo tới, hẳn là có chuyện gì ẩn trong đó.

Chiến Bắc Thiên cũng không giấu anh thêm: "Đêm qua, đám Lục Lâm bắn thương tên hung thủ sát hại dị năng giả, tôi nghi ngờ rất có thể người này là Trang Tử Duyệt, nên mượn cớ trả gạo để tới đây nhìn."

Mộ Nhất Phàm mất hứng: "Sao anh lại nghi ngờ Trang Tử Duyệt chứ, chứng cớ đâu?"

Chiến Bắc Thiên không lên tiếng.

Mộ Nhất Phàm cho rằng rất có thể Chiến Bắc Thiên dựa vào chuyện kiếp trước Trang Tử Duyệt là tang thi, cho rằng Trang Tử Duyệt ở kiếp này cũng là tang thi, nên mới suy đoán như vậy.

"Anh đã gặp Trang Tử Duyệt rồi, có phải cậu ấy không?"

Chiến Bắc Thiên nói: "Tay cậu ấy không bị thương, có lẽ là không phải."

Mộ Nhất Phàm bất mãn với câu trả lời này: "Có lẽ cái gì chứ, nếu không có vết thương, vậy thì là không phải, đúng không?"

Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại, cúi thấp đầu ghé vào tai anh nhỏ giọng nói: "Hẳn là cậu phải rõ hơn tôi năng lực khép miệng vết thương của tang thi tốt thế nào."

Mộ Nhất Phàm quay đầu, trợn to mắt nhìn hắn: "Anh nghĩ Trang Tử Duyệt là tang thi? Sao anh lại biết được? Cảm nhận được sao?"

"Không." Chiến Bắc Thiên hỏi ngược lại: "Còn cậu, cậu có cảm nhận được khí tức của đồng loại không?"

Mộ Nhất Phàm nhìn hắn, qua hồi lâu vẫn chưa nói gì.

★ Chương 126 – Cùng ai sinh đứa bé này ra?! ★

Mấy ngày kế đó, Mộ Nhất Phàm như người ở trên mây.

Ngay cả lúc đi tìm vật tư, anh cũng mất tập trung, Hướng Quốc bảo anh đi lấy một cái thùng gạo, anh đi thật, nhưng chỉ cầm cái nắp thùng gạo rồi rời đi, sau đó, ôm cái nắp thùng quay trở lại tòa nhà, ngồi ngẩn người ra trên giường.

Thật ra đây chỉ là một chuyện nhỏ, khiến người ta giận hơn là lúc anh gặp thực vật biến dị, thế mà lại dám phân tâm hi hi ha ha, hơn nữa lại còn đột nhiên bổ nhào về phía thực vật biến dị.

Nếu không nhờ có Tôn Tử Hào nhanh tay nhanh mắt, nói không chừng anh đã bị thực vật biến dị gây thương tích rồi.

Tôn Tử Hào tức giận thiếu điều cầm súng lên bắn một phát vào đầu Mộ Nhất Phàm: "Mộ Nhất Phàm, anh muốn chết thì chết xa xa một chút, đừng gây chuyện khi ở trong đội của tôi, tôi không biết quay về ăn nói với lão đại thế nào đâu."

Mộ Nhất Phàm lấy lại tinh thần, vội vàng xin lỗi: "Xin lỗi, sau này tuyệt đối sẽ không như vậy nữa."

Tôn Tử Hào thấy vẻ mặt áy náy, bộ dạng cũng vô cùng thành khẩn, thậm chí trong mắt còn có chút tự trách của anh, thành thử không tức nổi nữa.

"Thôi bỏ đi, lần sau anh cẩn thận một chút, với cả, anh nhớ kỹ cho tôi, lúc đi tìm vật tư tuyệt đối không được lơ đãng mất tập trung, nếu cứ mất tập trung như vậy, đến mạng cũng chẳng còn đâu, lần này tôi có thể cứu anh, chứ lần sau chưa chắc anh đã may mắn mà được cứu như vậy."

"Ừ, tôi biết rồi."

Mộ Nhất Phàm gật lấy gật để, sau đó, đáy mắt lóe lên tia nghi hoặc.

Tuy ban nãy anh mất tập trung, nhưng anh rất rõ thực vật biến dị đang tấn công đội họ, khi đó đột nhiên có người đẩy anh một cái, nên mới khiến anh bổ nhào về phía thực vật biến dị.

Đương nhiên, cũng có thể trong lúc những người khác tránh né, không cẩn thận đụng phải anh.

"Anh Mộ, anh không sao chứ?"

Mộ Nhất Phàm lấy lại tinh thần, thấy Trương Lạc lo lắng nhìn mình, vội nói: "Không sao, không sao đâu."

Tôn Tử Hào thấy thực vật biến dị hôm nay hết sức hung mãnh, không thể là gì hơn là hô to: "Cả đội rút."

"Vâng!" Mọi người mang theo một ít vật tư lên xe tải.

Sau khi về tòa nhà ở tiểu khu, Tôn Tử Hào lập tức đi tìm Chiến Bắc Thiên, vừa thấy hắn liền nói: "Lão đại, em kiến nghị mấy ngày này không nên để Mộ Nhất Phàm đi làm nhiệm vụ thì hơn."

Chiến Bắc Thiên đang bàn bạc công chuyện với Mao Vũ, vừa nghe thấy chuyện có liên quan tới Mộ Nhất Phàm, liền dừng bàn bạc lại, chau mày hỏi: "Sao vậy?"

"Mấy ngày hôm nay anh ta cứ lơ đãng thế nào ấy, bảo anh ta đi lấy thùng đựng nước, anh ta lại cầm một cái cốc của người ta về, em đưa cho anh ta một cái túi, bảo anh ta bỏ những thực phẩm có thể ăn được vào đấy, nhưng cuối cùng anh ta chỉ cầm cái túi trống không quay về, vậy thì thôi đi, khiến người ta bực nhất là, lúc đang gặp thực vật biến dị lại phân tâm, nếu không phải em nhanh tay kéo lấy, chắc giờ đã khênh người về rồi."

Chiến Bắc Thiên nghe nói vậy xong, sắc mặt hết sức khó coi.

Mao Vũ hỏi: "Giờ người đâu rồi? Không làm sao chứ?"

"Không sao, chắc giờ đã lên phòng nghỉ ngơi rồi."

Lúc này sắc mặt Chiến Bắc Thiên mới dịu đi nhiều, hỏi Tôn Tử Hào: "Gần đây đội cậu huấn luyện thế nào? Lúc gặp tình huống nguy cấp, ứng phó được nhiều không?"

Tôn Tử Hào liền báo cáo tình hình đội mình ra: "Giờ mọi người đã quen với dị năng của mình rồi, cũng đã thích ứng với hoàn cảnh bây giờ, chỉ cần có tiếng động nhẹ hoặc thấy có gì bất ổn, đã có thể nhanh chóng phản ứng, thế nhưng, có một vài người dù sao cũng là người thường, phải rèn luyện thêm mới được."

Chiến Bắc Thiên gật đầu: "Biểu hiện của Mộ Nhất Phàm thế nào?"

Tôn Tử Hào không nói gì.

Chiến Bắc Thiên chau mày: "Sao không nói gì? Cậu ấy có vấn đề gì không?"

Tôn Tử Hào vội vã lắc đầu: "Không có vấn đề gì, chỉ là không biết lão đại muốn hỏi về biểu hiện phương diện nào của anh ta."

"Phương diện nào cũng được."

Tôn Tử Hào có chút lúng túng nói: "Lúc dịch chuyển vật tư anh ta vẫn rất tích cực."

Chiến Bắc Thiên: "..."

Mao Vũ lấy làm lạ hỏi: "Anh ta không làm gì, ví dụ như giết tang thi sao?"

"Tôi với Hướng Quốc không để anh ta giết tang thi." Tôn Tử Hào lí nhí nói.

Mao Vũ: "..."

Cậu ta có thể hiểu vì sao bọn họ làm vậy, cũng không phải vì lo Mộ Nhất Phàm lại giở thủ đoạn gì.

Chiến Bắc Thiên nói: "Mao Vũ, cậu đi phân phó, bảo những người khác chuẩn bị một chút, hai ngày nữa chúng ta sẽ rời thành K."

Tôn Tử Hào ngạc nhiên nói: "Nhanh như vậy đã rời thành K? Nhưng mà, người của chúng ta còn chưa huấn luyện tốt mà."

"Có thể vừa đi vừa đánh tang thi, kiếm vật tư, làm huấn luyện, không nhất thiết phải ở lại thành K, tốt nhất là tầm một tháng sau quay trở về thành B." Chiến Bắc Thiên nói.

"Vâng."

Nói rồi Chiến Bắc Thiên hỏi Mao Vũ: "Chuyện tôi sai Ngô Tịnh Hằng và Vu Hòa giám sát Dung Tuyết thế nào rồi?"

Mao Vũ trả lời: "Dạo này cô ta an phận hẳn ra, nhưng mà gần đây có một cô gái trẻ hay tới tìm cô ta, nghe nói là đồng hương, thế nhưng đám Hạ Tiểu Tiểu lại nói chưa từng gặp cô gái trẻ tuổi kia bao giờ."

"Nhóm Ngô Tịnh Hằng có thể điều tra ra cô gái kia là ai không?"

"Điều tra rồi ạ, là một người bình thường, không có điểm gì khả nghi, mỗi lần tới tìm Dung Tuyết đều mang hoa quả hoặc đồ ăn vặt cho Dung Tuyết."

Chiến Bắc Thiên chau mày: "Tiếp tục giám sát đi."

"Vâng, giờ em đi báo cho những người khác, bảo mọi người chuẩn bị rời đi."

"Ừ."

Mao Vũ và Tôn Tử Hào đi rồi, Chiến Bắc Thiên cũng đứng dậy rời khỏi đại sảnh, đi về phòng tìm Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm đang buồn chán ngồi trên giường chơi đồ chơi trí tuệ, thấy Chiến Bắc Thiên quay về, liền cao hứng vẫy tay về phía Chiến Bắc Thiên, muốn hắn giúp xem lắp ráp món đồ chơi trí tuệ này thế nào.

Chiến Bắc Thiên nhìn anh khôi phục lại vẻ bình thường, cuối cùng trái tim cũng yên tâm trở lại, vốn hắn muốn quở trách anh về hành vi lơ đãng ngày hôm nay, nhưng vừa nhìn thấy nụ cười tươi rói của anh, liền ném chuyện này ra sau đầu.

"Chiến Bắc Thiên, khi nào thì chúng ta rời thành K?" Sau khi lắp đồ chơi trí tuệ xong, Mộ Nhất Phàm hỏi như vậy.

Chiến Bắc Thiên nhìn anh: "Sao đột nhiên lại hỏi cái này?"

"Tôi muốn mau mau về thành B, về gặp bố tôi." Nói tới đây, Mộ Nhất Phàm bật cười ha hả: "Tôi muốn dắt cháu trai về dọa ông ấy."

Chiến Bắc Thiên bị nụ cười của anh ảnh hưởng, khóe miệng cũng cong lên: "Nếu bố cậu hỏi, sao thằng bé không giống cậu, cậu định trả lời thế nào đây? Bố cậu cũng từng gặp tôi rồi, ông ấy vừa nhìn thằng bé liền biết không phải của cậu."

Mộ Nhất Phàm khó xử, suy nghĩ một chút, bèn nói: "Anh nói xem trước khi nói cho ông ấy chuyện cháu trai, tôi có nên cho ông ấy uống thuốc hạ huyết áp không?"

Nói thật là, anh rất lo nếu nói bé con là do chính anh sinh ra, bố anh sẽ không chịu đựng được.

Nhất thời Chiến Bắc Thiên bị anh làm cho dở khóc dở cười.

Mộ Nhất Phàm tức giận lườm hắn một cái: "Anh cười cái gì mà cười? Anh tưởng anh thì khá hơn tôi chắc? Anh nên nhớ bố tôi mới khoảng năm mươi, còn chịu được kích thích, còn anh thì sao? Anh còn có ông nội kìa, ông ấy.. chắc cũng phải tám mươi rồi nhở? Anh chắc chắn không cần chuẩn bị một đống thuốc trợ tim chứ?"

Chiến Bắc Thiên tức giận gõ trán anh.

Mộ Nhất Phàm vội vã tránh tay hắn ra, nói: "Chiến Bắc Thiên, tôi nhắc cho anh rõ, nếu anh dám nói Kình Thiên là do anh với người khác sinh ra, ông đây sẽ không tha cho anh!!!"

Mịa nó!

Anh trải qua trăm cay nghìn đắng mang thai gần hai tháng mới sinh được con ra, nếu như thằng bé trở thành con của Chiến Bắc Thiên với người khác, anh không nuốt trôi cơn tức này.

Trong mắt Chiến Bắc Thiên đong đầy ý cười mà nhìn anh: "Vậy cậu muốn tôi nói với ông nội mình, đứa bé này là tôi với ai sinh ra đây?"

"Đương nhiên là với tôi...."

Đột nhiên Mộ Nhất Phàm im bặt lại.

Tuyệt đối không được nói như vậy, nếu chuyện anh sinh con truyền ra ngoài, anh không còn mặt mũi nào để ở lại thành B mất.

Nhưng mà, nếu không nói như vậy, người khác sẽ không tin bé con có quan hệ với anh, dù cho bé con mang họ Mộ, tất cả mọi người cũng sẽ cho rằng là của Chiến Bắc Thiên cùng người khác sinh ra.

Mộ Nhất Phàm vừa nghĩ tới đây, trong lòng liền vô cùng khó chịu.

Chiến Bắc Thiên nhìn anh băn khoăn mếu cả mặt, giơ tay lên xoa xoa đầu anh: "Đừng suy nghĩ nhiều, đợi quay trở lại thành B rồi bàn sau, giờ chúng ta xuống dưới nhà ăn đã."

Mộ Nhất Phàm thở dài thườn thượt, đứng lên, theo Chiến Bắc Thiên ra khỏi phòng.

Lúc đi xuống tầng sáu, hai người trông thấy Dung Tuyết thân thiết ôm vai Dung Nhan và bà Dung rời khỏi phòng.

Bà Dung vừa nhìn thấy Chiến Bắc Thiên, nụ cười trên mặt càng rạng rỡ hơn, liền kéo Dung Nhan đi tới: "Chiến thiếu tướng."

Dung Tuyết đứng phía sau bĩu môi.

Chiến Bắc Thiên trông thấy họ, gật đầu, nhạt giọng nói: "Xuống dưới nhà ăn."

Vốn bà Dung còn muốn nói gì đó, nhưng thấy Mộ Nhất Phàm cũng ở đây, liền thấy khó xử, không khỏi nhớ tới chuyện con gái út mình làm, cho nên không nói gì nữa, dẫn hai cô con gái xuống dưới nhà.

Xuống đến căn tin, năm người gặp Hướng Quốc từ bên ngoài trở về.

"Lão đại, em có một tin quan trọng cần báo với anh."

Chiến Bắc Thiên không thể làm gì hơn là kéo Hướng Quốc đi tới góc phòng, đoạn hỏi: "Chuyện gì vậy?"

"Em nghe lão Lý nói, giờ bên ngoài đang đồn ầm lên rằng dị năng giả là bị tang thi giết."

Chiến Bắc Thiên cau mày lại: "Lão Lý có biết chuyện này do ai truyền ra không?"

"Ông ấy cũng không biết, nói chung là chuyện này đột ngột loan ra."

Chiến Bắc Thiên thấy càng ngày càng nhiều người vào ăn, bèn nói: "Đợi ăn cơm xong rồi bàn chuyện này sau."

"Vâng."

Hai người đi vào căn tin, chuẩn bị lấy cơm ăn, liền thấy đột nhiên Dung Nhan bị một người đụng phải, sau đó một cây bút từ trong túi quần rơi ra.

Dung Tuyết ở phía sau thấy vậy liền nhặt lên: "Chị, đồ của chị rơi ra à? Ơ chị, đây là bút ghi âm mà? Sao chị lại có cái này."

Cô ta liền ấn nút bấm xuống, sau đó, trong bút ghi âm phát ra giọng một người đàn ông: "Nhất Phàm, có chuyện này mình không biết có nên hỏi cậu hay không."

★ Chương 127 – Không xong rồi! ★

Âm thanh phát ra từ bút ghi âm rất lớn, cho dù trong phòng ăn đang ầm cả lên, nhưng mọi người xung quanh vẫn có thể nghe thấy rõ rành rành, thế nhưng, đại đa số mọi người đều không quá để ý tới chuyện này.

Chiến Bắc Thiên cau mày lại, giọng nói phát ra từ trong bút ghi âm dường như là của Trang Tử Duyệt.

Ngay sau đó, trong bút ghi âm phát ra giọng nói nghi ngờ của Mộ Nhất Phàm: "Chuyện gì vậy?"

"Cậu..." Bút ghi âm lại phát ra giọng nói của người đàn ông trước đó, thế nhưng anh ta chỉ nói một chữ "Cậu", sau đó dừng lại hồi lâu.

Đương lúc mọi người cho rằng không còn gì nữa, giọng của người đàn ông kia lại vang lên: "Có phải cậu là tang thi không?"

Câu hỏi này có sức công phá như một quả bom, tất cả mọi người ở xung quanh nghe thấy câu hỏi này đều kinh hãi.

Sao cơ?!!

Mộ Nhất Phàm là tang thi sao?!

Những người không nghe được tiếng ghi âm, chỉ nghe thấy những tiếng ồ lên đầy kinh ngạc, đều vội quay đầu nhìn về phía những người nghe bút ghi âm: "Bên kia sao ồn thế? Xảy ra chuyện gì vậy?"

Chiến Bắc Thiên liền biến sắc đi tới trước mặt Dung Tuyết, giật chiếc bút trong tay Dung Tuyết, sau đó tắt bút ghi âm đi, lạnh lùng nói: "Cái bút này là làm sao?"

Hướng Quốc cố nén sự kinh ngạc trong lòng, theo Chiến Bắc Thiên mà đi tới.

Dung Tuyết vô tội nhìn Chiến Bắc Thiên: "Cái bút ghi âm này không phải của tôi, tôi cũng có biết gì đâu."

"Vậy của ai?"

Dung Tuyết nhìn về phía Dung Nhan.

Ánh mắt Chiến Bắc Thiên lạnh như băng chuyển về phía người Dung Nhan.

Vẻ mặt Dung Nhan mờ mịt: "Chiếc bút ghi âm này không phải của tôi."

Người thấy chiếc bút rơi từ trên người Dung Nhan xuống nói: "Nếu không phải của cô, sao nó lại từ trong quần cô rơi ra?"

"Cái... cái này..." Dung Nhan sốt ruột nói: "Tôi cũng không biết xảy ra chuyện gì nữa, chiếc bút ghi âm này không phải của tôi thật."

Những người khác đang lấy cơm chú ý tới chuyện xảy ra chỗ Chiến Bắc Thiên, đều lặng lẽ hỏi nhau đã xảy ra chuyện gì, không bao lâu, chuyện có người hỏi Mộ Nhất Phàm có phải tang thi không truyền khắp căn tin.

"Mộ Nhất Phàm là tang thi sao?" Có người nghi hoặc nói: "Không thể nào? Nếu anh ta là tang thi thì đã cắn chúng ta từ đời nào rồi."

"Tôi cũng nghĩ anh ta không giống tang thi, nếu là tang thi, tất cả mọi người trong đội chúng ta đã biến thành tang thi từ lâu rồi, nhưng tới giờ vẫn đâu có ai bởi vì bị tang thi cào mà biến thành tang thi đâu."

Mộ Nhất Phàm mải lấy cơm vẫn không biết xảy ra chuyện gì, tới khi đi lấy cơm về, thấy mọi người vừa nhìn thấy mình, liền lập tức cách xa năm bước, khiến anh chẳng hiểu mô tê gì.

Sau đó, anh trông thấy mấy người Chiến Bắc Thiên đang đứng giữa phòng: "Mọi người đang làm gì đấy? Sao còn chưa lấy cơm đi?"

Những đội viên vây xung quanh Chiến Bắc Thiên trông thấy Mộ Nhất Phàm đi tới, vội vàng cách ra xa mấy bước.

Tuy rằng mọi người đều không mấy tin tưởng chuyện Mộ Nhất Phàm là tang thi, nhưng vì an toàn, cũng không ai dám tới gần Mộ Nhất Phàm.

Chiến Bắc Thiên vừa trông thấy Mộ Nhất Phàm, sắc mặt liền dịu đi nhiều: "Không có gì, cậu đi ăn cơm trước đi."

Mộ Nhất Phàm nghi ngờ đưa mắt nhìn xung quanh, bưng cơm đi tới chỗ bình thường anh hay ngồi ăn.

Anh vừa đi, Chiến Bắc Thiên đảo cặp mắt sắc bén nhìn qua mọi người, lạnh lùng nói: "Sau này nếu có ai lan truyền chuyện vừa ban nãy ra ngoài, thì tự thu dọn đồ đạc mà rời đi."

Mọi người sợ không dám ho he tiếng nào.

Hướng Quốc vẫy tay cho họ lui: "Đi ăn cơm đi."

Mọi người vội vã tản đi.

Dung Nhan vẫn còn đứng yên tại chỗ, sắc mặt tái nhợt nói: "Chiến thiếu tướng, tôi..."

Chiến Bắc Thiên lạnh như băng liếc mắt nhìn cô ta một cái, không nói lời nào lạnh lùng đi lấy cơm cùng Hướng Quốc.

Bà Dung đi lấy cơm về trông thấy sắc mặt con gái rất xấu đứng ở giữa phòng ăn, vội tới hỏi: "Nhan Nhan, sao con còn chưa đi lấy cơm?"

Dung Nhan trông thấy gương mặt quan tâm của mẹ, viền mắt đỏ lên, nghẹn ngào cất tiếng gọi: "Mẹ!"

Bà Dung thấy cô con gái vốn luôn kiên cường của mình đột nhiên bật khóc, lo lắng mà vội hỏi: "Sao vậy? Sao vậy?"

Bà vội vàng đặt bát cơm lên mặt bàn, ôm con gái: "Nhan Nhan, sao con lại khóc? Ai bắt nạt con? Mau nói cho mẹ biết, mẹ giúp con lấy lại công đạo."

Dung Nhan sụt sịt mũi, tủi thân nói: "Mẹ, cái bút ghi âm kia thật sự không phải của con."

Bà Dung không hiểu gì: "Bút ghi âm gì cơ?"

Dung Nhan thấy mẹ mình không biết gì, vội dụi đôi mắt: "Không.. không sao, mẹ, con khó chịu trong người, con về phòng nghỉ ngơi trước."

"Này? Nhan Nhan!" Bà Dung thấy Dung Nhan xoay người rời khỏi căng tin, lo lăng bưng cơm đuổi theo.

Hướng Quốc đang lấy cơm, thấy Dung Nhan chạy ra khỏi nhà ăn, chau mày lại: "Lão đại, cái bút ghi âm kia có lẽ không phải của Dung Nhan thật."

Thế nhưng, thật không biết giải thích chuyện chiếc bút ghi âm rơi ra từ trong quần Dung Nhan thế nào.

Chiến Bắc Thiên nhìn cậu ta, bưng cơm đi tới chỗ Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm đang ngồi trước bàn ăn cơm, thấy mọi người xung quanh đều có vẻ là lạ, mọi người đều ngồi cách anh rất xa, ánh mắt họ nhìn anh cũng kì kì.

Thế nhưng, đến khi anh nhìn lại họ, họ đều lập tức cúi đầu ăn, khiến anh chẳng hiểu mô tê gì cả.

Lúc này, Chiến Bắc Thiên đi tới ngồi xuống bên cạnh anh.

Mộ Nhất Phàm vội nhỏ giọng hỏi: "Hôm nay có chuyện gì ấy nhở, tôi thấy bầu không khí cứ sai sai ở đâu ấy."

"Làm gì có gì sai sai? Mau ăn đi." Chiến Bắc Thiên gắp một miếng thịt vào trong bát anh.

Mộ Nhất Phàm thấy mọi người không nhìn qua đây nữa, cũng không nói gì thêm, đoạn cúi đầu, nhanh chóng ăn hết sạch bát cơm.

Cơm nước xong xuôi, Chiến Bắc Thiên liền đưa Mộ Nhất Phàm về phòng, sau đó lại một lần nữa xuống tầng đi tới phòng Hướng Quốc.

Hướng Quốc trông thấy Chiến Bắc Thiên, liền đẩy ghế đưa tới trước mặt hắn: "Lão đại, anh ngồi xuống đi."

"Cậu kể thêm tin tức cậu nghe được cho tôi đi." Chiến Bắc Thiên ngồi xuống liền vào thẳng trọng tâm câu chuyện.

Bởi vì khi đó ở căn tin có quá nhiều người, nên họ không tiện nói gì thêm.

Hướng Quốc ngồi xuống cuối giường, nói: "Ngoài chuyện dị năng giả bị tang thi giết chết ra, giờ mọi người còn đang truyền tai nhau tang thi đều có ý thức của mình, hơn nữa, động tác không còn chậm chạp như trước đó, đi đứng cũng không tập tễnh, còn có thể khống chế ăn thịt người, gần giống như con người bình thường, những tang thi như vậy được gọi là tang thi cao cấp.

"Tang thi cao cấp khác người thường ở chỗ, khuôn mặt và đôi môi không có huyết sắc, viền mắt ngoài cũng có màu đen, giống như vẽ mắt khói, còn viền mắt bên trong lại rất đỏ, như kẻ viền đỏ, hết sức kì dị, cuối cùng, móng tay bọn chúng có màu đen, đây là những đặc diểm dễ nhận diện nhất của tang thi cao cấp."

"Lão đại, em chỉ nghe được chừng ấy tin."

Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại, không nói gì.

Gương mặt Hướng Quốc lộ vẻ do dự, dè dè dặt dặt hỏi: "Lão đại, Mộ Nhất Phàm, anh ta..."

Ánh mắt Chiến Bắc Thiên trở nên hung dữ, lạnh lùng nhìn cậu ta.

Hướng Quốc im bặt lại.

Trước khi nghe bút ghi âm, cậu ta cũng rất hoài nghi Mộ Nhất Phàm, bởi vì những đặc điểm của tang thi cao cấp kia, Mộ Nhất Phàm đều có đủ.

Mới ban đầu, cậu ta nghĩ gương mặt và Mộ Nhất Phàm không có huyết sắc là bởi bị ung thư xương, sau đó, bởi Mộ Nhất Phàm ngủ không đủ giấc nên viền mắt mới biến thành màu đen, viền mắt trong đỏ lên, giờ suy nghĩ kỹ lại, nói không chừng Mộ Nhất Phàm là tang thi thật.

Phải rồi, Mộ Nhất Phàm còn thường xuyên đeo găng tay, chẳng lẽ anh ta thật sự là...

Đột nhiên Chiến Bắc Thiên đứng dậy rời khỏi căn phòng.

"Lão đại..."

Hướng Quốc muốn đuổi theo nhắc nhở Chiến Bắc Thiên, nhưng nghĩ lại, lão đại còn thông minh hơn mình, mình có thể nhìn thấu, chẳng lẽ lão đại lại không nhìn ra.

Chiến Bắc Thiên quay trở lại tầng trên, chợt nghe thấy phía dưới truyền tới tiếng bước chân vội vã.

Hắn nhìn xuống dưới, trông thấy Trịnh Quốc Tông thở hồng hộc chạy lên.

Đáy mắt Chiến Bắc Thiên lóe lên tia nghi hoặc.

Hẳn lúc này Trịnh Quốc Tông đang ở khu đông giúp xây tường rào mới đúng, bên kia cũng có cơm trưa, sao đột nhiên lại quay về?

"Bác sĩ Trịnh, sao chú lại về?"

Trịnh Quốc Tông nghe thấy tiếng Chiến Bắc Thiên, vội vã ngẩng đầu lên, thấy người đứng trên tầng đúng là Chiến Bắc Thiên thật, vội vã nói: "Chiến.. Chiến thiếu tướng, không.. không...không xong rồi."

"Chú đừng vội, cứ từ từ mà nói." Chiến Bắc Thiên đi xuống đỡ lấy Trịnh Quốc Tông đi đứng có chút không vững, không thấy Mộ Kình Thiên vẫn hay theo bên cạnh Trịnh Quốc Tông đâu, chợt chau mày lại: "Có phải bé con đã xảy ra chuyện gì rồi hay không?"

Trịnh Quốc Tông vội khoát tay: "Thằng... thằng bé... ở... ở dưới nhà."

Chiến Bắc Thiên nghe thấy bé con không gặp chuyện gì, liền đỡ ông về phòng.

Tới khi Trịnh Quốc Tông có thể thở bình thường rồi, vội vã nói: "Tôi vừa ở khu Đông nghe thấy tin phát thanh, mà không, cũng không hẳn là phát thanh, nói chung là, từ loa phát thanh phát ra."

Chiến Bắc Thiên thấy ông nói chuyện lộn xộn, cũng không nói chen vào, lặng lẽ nghe ông nói hết.

"Mà trong loa phát thanh phát ra tiếng của Mộc Mộc và Trang tiên sinh, tệ hơn là, Trang tiên sinh hỏi có phải Mộc Mộc là tang thi hay không, Mộc Mộc thế mà lại thừa nhận, giờ mọi người ở khu đông đều đã biết rõ chuyện này."

Chiến Bắc Thiên hơi biến sắc, vội vã đóng cửa phòng, sau đó lấy chiếc bút ghi âm lúc ban nãy ra, bật lên cho Trịnh Quốc Tông nghe: "Cái mà chú nghe thấy Mộc Mộc và Trang Tử Duyệt nói, có phải cái này không?"

Trịnh Quốc Tông nghe được vài câu xong, vội vã gật đầu: "Đúng, đúng, đúng, chính là cái này! Chính là cái này!"

★ Chương 128 – Anh nhất định phải bảo vệ cho hắn như vậy sao? ★

Chiến Bắc Thiên càng nghe, sắc mặt lại càng trầm xuống.

Lúc đi ra khỏi phòng Hướng Quốc, hắn đã muốn tìm một chỗ để nghe nội dung ghi âm, nhưng không ngờ, bản ghi âm này đã loan khắp khu đông thành K.

Cái này rõ ràng nhằm vào Mộ Nhất Phàm, chỉ là, rốt cuộc ai muốn hại Mộ Nhất Phàm kia chứ?

Là Trang Tử Duyệt, hay Dung Nhan, hay là những người khác?

Bản ghi âm nói tới câu "Đúng là mình là tang thi" thì ngừng.

Trịnh Quốc Tông lo lắng nhìn Chiến Bắc Thiên: "Chiến thiếu tướng, tiếp theo đây cậu định làm gì? Hơn nữa, cậu lấy cái bút ghi âm này từ đâu vậy?"

Chiến Bắc Thiên cũng không giấu giếm: "Cái này rơi ra từ trong túi quần Dung Nhan."

Trịnh Quốc Tông sửng sốt, chau mày lại, đoạn nói: "Rơi ra từ túi quần Dung Nhan sao? Nói cách khác, cô ta lén ghi âm Trang tiên sinh nói chuyện với Mộc Mộc sao? Nhưng mà, nhìn cô ta đâu giống kiểu người sẽ làm chuyện này cơ chứ."

Ông có phần không tin nổi: "Nếu đúng là cô ta thật, thật đúng là không thể nhìn con người qua vẻ bề ngoài, thật không thể tin một cô gái xinh đẹp thoát tục như vậy lại có thể làm loại chuyện này."

Nói đến đây, Trịnh Quốc Tông không khỏi thở dài: "Tình yêu có thể khiến con người ta trở nên đáng sợ tới như vậy, yêu một người vào cái, đúng là chuyện gì cũng có thể làm được."

Trong lòng Trịnh Quốc Tông, ông cho rằng Dung Nhan làm như vậy, nhất định là vì biết người Chiến Bắc Thiên thích là Mộ Nhất Phàm, cho nên mới dùng thủ đoạn để tiêu diệt tình địch.

Chiến Bắc Thiên cau mày lại, nghi hoặc nhìn Trịnh Quốc Tông: "Bác sĩ Trịnh, cái câu sau của chú là có ý gì?"

"Có gì ý? Lẽ nào cậu không biết Dung Nhan thích cậu sao? Giờ toàn bộ người trong đội, còn ai không biết Dung Nhan là bạn gái cậu nữa chứ." Trịnh Quốc Tông tức giận lườm hắn một cái.

Ấn đường Chiến Bắc Thiên càng nhíu vào thêm: "Tin này ai loan ra? Ai nói Dung Nhan là bạn gái cháu?"

"Nếu cô ta không phải bạn gái cậu, mắc mớ gì cậu phải sai lính đi bảo vệ Dung Nhan và mẹ cô ta, lúc mạt thế, còn sai người đón về trong đội, cái này thì thôi đi, cậu cũng quan tâm tới Dung Nhan và mẹ cô ta thế còn gì, sao mọi người có thể không nghĩ lung tung được cơ chứ? Với cả, giờ đi ra ngoài tìm vật tư, cậu cũng xếp cô ta cùng một đội với mình, để bên cạnh quan tâm, đủ biểu hiện như vậy, mọi người có thể không nghĩ cô ta là bạn gái cậu hay sao?"

Chiến Bắc Thiên: "..."

Hắn thật sự không biết việc này, bình thường, rất ít khi hắn tiếp xúc với những người và thủ hạ khác trong đội, cũng vì vậy mà không nghe được những lời đồn đại này.

Hơn nữa, đám Tôn Tử Hào cũng không báo cáo cho hắn chuyện mọi người coi Dung Nhan là bạn gái hắn, cho nên, hắn lại càng không thể biết chuyện này.

Sở dĩ hắn vẫn quan tâm tới Dung Nhan và mẹ cô ấy, hoàn toàn là bởi kiếp trước Dung Nhan đã cứu hắn, sau đó Dung Nhan vẫn ở bên cạnh hắn, cùng mọi người trong đội vào sinh ra tử, đi khắp nơi tìm vật tư, cho nên, Dung Nhan chỉ như một người đồng đội từng đồng cam cộng khổ với hắn.

Nhưng thật không ngờ kiếp này hắn quan tâm đặc biệt tới cô ấy, lại khiến mọi người hiểu lầm tới như vậy.

Với cả, hắn xếp Dung Nhan cùng một đội với mình, cũng không phải vì muốn chăm sóc cô ấy.

Đội hắn dẫn ra ngoài tìm vật tư, phần lớn mọi người đều như Dung Nhan, ngoài không có dị năng ra, cũng không có năng lực tự vệ.

Nếu như phân những người này sang nhóm của Lục Lâm dẫn đi làm nhiệm vụ, rất dễ xảy ra chuyện, dù sao nhóm Lục Lâm vẫn chưa quen thuộc với dị năng, cũng không thể dễ dàng phân tâm để đi chú ý tới những người không có năng lực tự vệ khác.

Không giống như hắn, hắn đã trải qua một kiếp, sớm quen với việc sinh tồn trong buổi mạt thế, nên mới xếp những người này bên cạnh mình, cho nên, đây không phải là chiếu cố đặc biệt với Dung Nhan.

"Cũng bởi cậu cư xử như vậy, khiến Dung Nhan nghĩ rằng cậu thích cô ta. Sau đó cô ta cũng dần dần nảy sinh tình cảm với cậu, hôm nay xảy ra chuyện như vậy, tôi nghĩ cậu cũng không tránh khỏi có liên quan. Nếu không vì cậu, sao cô ta lại để lộ bản ghi âm Mộc Mộc là tang thi ra ngoài chứ."

Chân mày Chiến Bắc Thiên nhíu chặt lại, gần như dính thành một đường.

"Cháu biết rồi." Hắn nhạt giọng nói ra ba chữ này, sau đó cầm bút ghi âm rời khỏi phòng của Trịnh Quốc Tông, quay trở lại phòng của mình và Mộ Nhất Phàm.

Vừa vào trong phòng, liền thấy Mộ Nhất Phàm đang chăm chú soi gương.

Mộ Nhất Phàm trông thấy Chiến Bắc Thiên vào cửa qua gương, liền nói một cậu "Anh về rồi à", sau đó lại tiếp tục nhìn mình trong gương.

Cũng không biết có phải do ảo giác không, anh cảm thấy viền mắt mình không đen nữa, dường như đã nhạt màu hơn rất nhiều so với trước đây.

Hơn nữa, viền đỏ trong hốc mắt cũng nhạt đi rất nhiều, giờ đường viền hồng chỉ trông như tơ máu xuất hiện do không ngủ ngon, không còn vẻ quỷ quái như trước nữa.

Anh nghĩ mình có thay đổi như vậy, hẳn là có liên quan tới việc uống nước linh tuyền.

Chiến Bắc Thiên ngồi xuống ghế, xoay xoay chiếc bút ghi âm trong tay, trầm tư trong thoáng chốc, đoạn hỏi: "Có phải cậu thừa nhận với Trang Tử Duyệt chuyện cậu là tang thi không?"

Động tác Mộ Nhất Phàm khựng lại một chút: "Ừa, sao anh biết vậy?"

Chiến Bắc Thiên cau mày lại, không trả lời mà hỏi ngược lại: "Sao cậu lại thừa nhận thân phận mình với hắn ta, cậu tin hắn ta như vậy sao?"

Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút: "Bởi tôi nghĩ chắc chuyện này cũng không giấu được bao lâu nữa, sớm muộn gì Trang Tử Duyệt cũng biết tôi là tang thi, cho nên, không muốn lừa gạt bạn của mình."

Chiến Bắc Thiên không nói gì, ném bút ghi âm ra cho anh: "Cậu tự đi mà nghe."

Vốn là hắn muốn giấu chuyện này với Mộ Nhất Phàm, nhưng không ngờ chuyện lại bị làm lớn tới như vậy, cho nên, dù muốn giấu Mộ Nhất Phàm cũng chỉ giấu được một thời gian, chứ không giấu mãi được.

Không bằng nói ra luôn, để Mộ Nhất Phàm biết được tính nghiêm trọng của sự việc, có thể đề cao cảnh giác.

Mộ Nhất Phàm nghi hoặc đón lấy chiếc bút ghi âm, ấn nút bấm xuống, chợt nghe thấy trong bút ghi âm truyền ra tiếng "Nhất Phàm, có chuyện này mình không biết có nên hỏi cậu hay không."

Đoạn đối thoại sau đó khiến mặt anh biến sắc.

Chiến Bắc Thiên nói: "Cái bút này rơi từ trên người Dung Nhan xuống, không biết có phải trong lúc cậu nói chuyện với Trang Tử Duyệt, bị cô ấy lén ghi âm hay không..."

Hắn còn chưa dứt lời, Mộ Nhất Phàm đã phản bác: "Không phải cô ấy đâu."

"Sao cơ?" Chiến Bắc Thiên nghi hoặc nhìn anh.

"Không phải Dung Nhan ghi âm đâu." Mộ Nhất Phàm khẳng định mà nói.

Anh là tang thi, có thể ngửi thấy mùi người sống, cho nên khi đó, xung quanh có người hay không, sao anh có thể không biết được cơ chứ, nếu không, sao anh có thể to gan thừa nhận chuyện mình là tang thi với Trang Tử Duyệt?

Chiến Bắc Thiên nhanh chóng nghĩ ra vì sao Mộ Nhất Phàm có thể khẳng định chắc chắn như vậy, hơn nữa, hắn cũng không mấy tin tưởng chuyện này là do Dung Nhan làm.

Nếu do Dung Nhan làm, lúc hắn lấy được bút ghi âm đã đuổi thẳng cổ cô ta ra khỏi đội, chứ đâu có chuyện không nói gì mà cùng Hướng Quốc đi lấy cơm.

"Vậy cậu nghĩ là do ai làm?"

Bàn tay Mộ Nhất Phàm nắm bút ghi âm đột nhiên siết chặt lại, sau đó thì thào nói: "Tôi cũng không biết."

Chiến Bắc Thiên khẽ cau mày.

Hắn cảm giác được thật ra trong lòng Mộ Nhất Phàm rất rõ chuyện này do ai gây nên, chỉ là không muốn thừa nhận mà thôi.

"Còn một chuyện nữa, tôi phải nói cho cậu, giờ rất có thể toàn bộ người ở khu Đông đã nghe được đoạn ghi âm này."

Mộ Nhất Phàm vội ngước mắt lên nhìn Chiến Bắc Thiên.

Đúng lúc này, cửa phòng bị gõ dồn dập, sau đó bên ngoài truyền tới giọng nói lo lắng của Tôn Tử Hào: "Lão đại, anh có ở đó hay không?"

Chiến Bắc Thiên rảo bước ra mở cửa phòng, thấp giọng hỏi: "Sao vậy?"

Tôn Tử Hào vội nói: "Không biết là làm sao, có rất nhiều dị năng giả vây xung quanh tòa nhà của chúng ta, nói là muốn chúng ta giao Mộ Nhất Phàm cho họ."

Nói xong, cậu ta khẽ đảo mắt nhìn thoáng qua Mộ Nhất Phàm.

Chiến Bắc Thiên không ngờ dị năng giả lại tìm tới cửa nhanh như vậy, quay đầu nói với Mộ Nhất Phàm: "Cậu cứ ở trong phòng, đừng có ra mặt."

Hắn đóng cửa phòng lại, dẫn theo Tôn Tử Hào rời đi.

Mộ Nhất Phàm đi tới bên cửa sổ, kéo cửa sổ ra ngó xuống một chút.

Dưới tầng có hơn một ngàn người, rất nhiều người hò hét lên: "Giao Mộ Nhất Phàm cho chúng tôi."

Nhóm lính lo lắng nhóm dị năng giả kia sẽ xông vào tòa nhà, vội vã đóng cửa tòa nhà lại.

Cũng may là, đám dị năng giả này vẫn còn e dè với binh lính, không dám dùng dị năng gây náo loạn.

Những người ở trong tòa nhà đều sửng sốt, trốn trong tòa nhà len lén ngóng xem sự việc.

Mấy phút sau, Chiến Bắc Thiên và Tôn Tử Hào đi xuống dưới tòa nhà, hỏi đám người đang hò hét bên ngoài: "Không biết mọi người tới đây có chuyện gì?"

Giọng hắn không quá to, nhưng đủ để những người cầm đầu nghe thấy.

Người đàn ông cầm đầu giơ tay lên, ra hiệu cho những người khác im lặng lại, sau đó nhìn Chiến Bắc Thiên hỏi: "Anh là..."

"Tôi là đội trưởng ở đây, họ Chiến."

"Hóa ra anh chính là Chiến thiếu tướng, vậy thì tốt rồi, anh mau gọi Mộ Nhất Phàm ở trong đội anh ra đây."

Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại: "Muốn tôi giao người thì phải nói lý do."

Người đàn ông cầm đầu cười nhạt: "Còn cần tôi phải nói lý do sao? Chiến thiếu tướng, Mộ Nhất Phàm là tang thi, anh nhất định phải bảo vệ cho hắn như vậy sao?"

★ Chương 129 – Ai nói tôi là tang thi cơ?! ★

Các cậu lính, nhóm Lục Lâm, cùng với tất cả những người sống trong tòa nhà đều sửng sốt.

Mộ Nhất Phàm là tang thi sao?

Mộ Nhất Phàm là tang thi thật sao?

Chiến Bắc Thiên nói một cách đầy kiên định: "Đúng là tôi phải bảo vệ cho cậu ấy!"

"Anh..." Người đàn ông cầm đầu nổi đóa, nhất thời dị năng hệ hỏa bộc phát từ trong cơ thể ra.

Thế nhưng, anh ta còn chưa kịp làm gì, cả người đã cứng ngắc không thể động đậy, tựa như toàn thân từ trên xuống dưới bị bó bột thạch cao, không những cứng lên, còn lạnh lẽo không gì sánh bằng, ngay cả miệng cũng không thể há ra.

Những dị năng giả khác thấy người đàn ông cầm đầu bị đóng thành một tảng băng, đều lấy làm kinh hãi.

Người đàn ông cầm đầu kia là người sử dụng dị năng giỏi nhất, cũng là người mạnh nhất trong số bọn họ, thế nhưng chỉ trong chớp mắt đã bị đóng băng thành tảng, có thể thấy dị năng của đối phương đã đạt tới cảnh giới bọn họ không thể so sánh.

Ngay cả với mấy cậu lính, đám Lục Lâm và những người sống sót trong tòa nhà, đây cũng là lần đầu tiên họ thấy Chiến Bắc Thiên sử dụng dị năng lợi hại tới như vậy.

Hai cậu trai trẻ tuổi đứng bên cạnh người đàn ông cầm đầu, thấy lão đại của mình bị đóng băng thành tảng, lập tức sử dụng dị năng ra.

Chiến Bắc Thiên hờ hững quét qua một cái, hai cậu trai kia liền chung cảnh ngộ với lão đại mình.

Các dị năng giả khác thấy thế, không dám làm loạn gì nữa, chỉ dám hô miệng: "Chiến thiếu tướng, Mộ Nhất Phàm là tang thi, nếu anh cứ giữ hắn trong đội, sớm muộn gì hắn cũng hại người đội các anh, bọn họ sẽ chết giống như những dị năng giả bị mất tích vào buổi tối. Hắn như vậy, anh còn dám giữ bên cạnh sao??"

Nghe vậy xong, đám Lục Lâm không khỏi đưa mắt nhìn sang Chiến Bắc Thiên.

"Ai nói Mộ Nhất Phàm là tang thi?" Chiến Bắc Thiên lạnh lùng hỏi.

"Đoạn ghi âm trên loa phát thanh nói." Có người trả lời.

Chiến Bắc Thiên nhìn về phía người kia: "Chỉ bằng đoạn phát thanh kia? Vậy mà cũng tính là chứng cớ sao? Nếu như tôi nói trong loa phát thanh rằng cậu là tang thi, sau đó tìm người giả giọng cậu, thừa nhận cậu là tang thi, vậy không phải cậu cũng sẽ là tang thi sao? Có phải tôi cũng nên dẫn đội tới tiêu diệt cậu không?"

Người nọ nghe vậy liền á khấu, không trả lời được.

Lại có người nói: "Chiến thiếu tướng, nếu Mộ Nhất Phàm không phải tang thi thì hãy gọi hắn ra, để chúng tôi nhìn thấy, sau khi xác định hắn không phải tang thi rồi, chúng tôi sẽ rời đi, sau đó sẽ không tới quấy rầy các anh nữa."

"Đúng đấy, kêu Mộ Nhất Phàm ra đi." Rất nhiều người phụ họa nói theo.

Lục Lâm thấy nhóm dị năng kia ầm lên, vội quay đầu hỏi: "Lão đại? Làm sao bây giờ?"

Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại, nhìn chằm chằm đám người gây chuyện, nghĩ xem nên đuổi đám dị năng giả kia thế nào, chợt nghe thấy trên tầng truyền tới tiếng nói: "Ai nói tôi là tang thi cơ?"

Chiến Bắc Thiên nghe thấy tiếng thì giật mình, quay đầu nhìn lại, thấy Mộ Nhất Phàm từ trên tầng đi xuống, đi tới bên cạnh hắn.

"Sao cậu lại xuống đây?"

Mộ Nhất Phàm ngẩng đầu lên, đối diện với đôi mắt đen láy của Chiến Bắc Thiên, thấy trong con ngươi hờ hững lộ ra tia lo lắng, trong lòng cảm thấy vô cùng xúc động.

Rõ ràng anh là kẻ thù của người này, người này cũng biết rõ anh là tang thi, cũng không hề tin thái độ của anh, thế nhưng, ban nãy anh đi xuống, nghe thấy hắn kiên định bảo vệ anh trước mặt bao nhiêu người như vậy.

"Đừng lo."

Mộ Nhất Phàm an ủi hắn một câu, sau đó quay đầu nhìn sang những người khác, nói: "Mấy người nói tôi là tang thi, vậy mấy người định chứng minh tôi là tang thi thế nào?"

Đám người kia nhìn chòng chọc anh hồi lâu: "Sắc mặt anh tái nhợt, môi không có huyết sắc, đây là một trong những đặc điểm nhận diện của tang thi, hơn nữa, bọng mắt anh đen, trong hốc mắt có viền đỏ, anh tiến lên đi, cho chúng tôi xem kỹ hơn."

Mộ Nhất Phàm tiến lên trước vài bước, cách nhóm dị năng giả kia một hàng binh lính chắn, nói: "Mặt tôi tái nhợt, môi tôi không có huyết sắc là bởi tôi bị ung thư xương, đêm nào cũng bị cơn đau hành hạ dẫn tới bọng mắt đen, về phần đường viền đỏ mà các anh nói, không biết tơ máu trong mắt tôi có phải là đường viền đỏ mà các anh nói không."

Anh kéo vành mắt xuống, cho đám dị năng giả kia thấy rõ bên trong vành mắt.

Đám dị năng giả kia thấy viền mắt anh không quá đỏ, chỉ có mấy tơ máu mà thôi, hơn nữa, bọng mắt của anh cũng không quá đen.

Mộ Nhất Phàm lại kéo ống quần rộng lên.

Trước khi anh đi xuống đã đặc biệt thay quần này.

Anh chỉ vào cái đùi sưng lên nói: "Thấy chưa? Đây chính là chỗ tôi bị bệnh."

Nhiều dị năng giả thấy bắp đùi sưng lên của anh, liền không ho he gì nữa.

Thế nhưng, đã có người chú ý tới Mộ Nhất Phàm đeo găng tay, lập tức nói: "Mộ Nhất Phàm, anh cởi găng tay ra cho chúng tôi nhìn đi."

Người nọ vừa nói như vậy, mọi người liền nhìn tới găng tay mà Mộ Nhất Phàm đeo: "Đúng, tháo găng tay ra cho bọn tôi xem một chút, chỉ cần móng tay anh không phải màu đen, chúng tôi sẽ tin anh không phải là tang thi."

Chiến Bắc Thiên chăm chú nhìn Mộ Nhất Phàm, muốn xem xem anh định làm gì, cũng nghĩ xem lúc người khác trông thấy móng tay đen của Mộ Nhất Phàm, mình nên đối phó với dị năng giả kia thế nào.

Mộ Nhất Phàm lộ vẻ khó xử: "Muốn tôi cởi găng tay ra thật á?"

"Đương nhiên rồi."

"Thế nếu không cởi thì sao?"

"Thì có nghĩa là anh chột dạ, móng tay anh màu đen, nên không dám cởi găng tay ra cho chúng tôi nhìn."

Mộ Nhất Phàm xoắn xuýt rồi lại xoắn xuýt, cứ do do dự dự, lúc này mới từ từ cởi găng tay trái ra, tốc độ rất chậm, cứ như rùa bò vậy, kéo từng chút từng chút xuống, thậm chí còn khiến người ta có cảm giác anh không dám cởi găng tay ra.

Cuối cùng, lúc cởi đến phần đầu móng, thế mà lại dừng lại.

Đám dị năng giả như bị mèo cào trong lòng, vừa sốt ruột lại vừa không có cách nào, rất rất muốn chửi người.

Có người không nhịn được nữa là mà nổi đóa: "Mộ Nhất Phàm, anh có thể cởi nhanh lên một chút được không, nếu anh là tang thi, có cởi chậm nữa chậm mãi cũng không có tác dụng."

Mộ Nhất Phàm vô tội nhìn bọn họ: "Chẳng qua tôi muốn phối hợp với bầu không khí này một chút, từ từ cởi ra, cho mọi người hồi hộp."

"..." Đám dị năng giả tức thiếu chút nữa thổ huyết.

"..." Ngay cả Chiến Bắc Thiên cũng có xung động muốn đánh anh, rốt cuộc anh có biết hay không, phía sau anh còn một người tim như bị treo lên, chỉ lo anh xảy ra chuyện không may.

"Thế mọi người nhìn cho kỹ, màn biểu diễn ảo thuật sắp bắt đầu đây này."

Đột nhiên Mộ Nhất Phàm cởi găng tay, xòe năm ngón ra trước mặt mọi người.

Năm ngón tay trắng nõn như ngọc, ngón nào ngón nấy đều thon dài đẹp dẽ, móng tay cũng mang màu ngọc, sáng bóng lên, thế nhưng, không có chút huyết sắc.

Ngoại trừ điểm đó ra, đến một chấm đen đám dị năng giả cũng không thể nhìn thấy.

Chiến Bắc Thiên thở phào một hơi, ngay sau đó đáy mắt lóe lên một tia nghi hoặc.

"Ây dà..! Biểu diễn thất bại rồi, không biến móng tay thành màu đen được." Mộ Nhất Phàm buồn rười rượi nói.

"Thằng thần kinh."

Có người mắng to một tiếng, xoay người bỏ đi, những người khác đều lườm anh, sau đó cũng rời đi theo.

Đợi đến khi đám dị năng giả đi gần hết rồi, có tám người đàn ông đi tới, cười ngượng nói: "Chiến thiếu tướng, thật ngại quá, làm phiền các anh rồi, thế nhưng, mấy anh có thể làm tan băng cho lão đại bọn tôi được không."

Chiến Bắc Thiên nhìn người đàn ông cầm đầu gây chuyện kia, lập tức thu hồi dị năng về.

Lúc này, người đàn ông cầm đầu với hai cậu trai kia ngồi sụp xuống đất run lẩy bẩy.

Tám người đàn ông lập tức đỡ ba người trên mặt đất lên, vội vã rời khỏi tòa nhà.

Mộ Nhất Phàm đeo găng tay vào lại.

Hướng Quốc đó giờ vẫn luôn im lặng đột nhiên cả giận nói: "Mộ Nhất Phàm, nóng phát ngốt thế này mà anh còn đeo găng tay, không phải cố tình gây sự thì là cái gì?!"

"Sức khỏe tôi không tốt, sợ phát bệnh, nên đeo găng tay."

Mộ Nhất Phàm giải thích qua loa, sau đó đi lên tầng trên, không để ý tới mặt mọi người, bình tĩnh đi lên tầng, đến nơi không có ai mới thở phào một hơi, sờ sờ sang tay phải.

Sau đó, ánh mắt anh tối xuống.

Chiến Bắc Thiên đuổi theo ở phía sau, vội kéo Mộ Nhất Phàm chạy về phòng, đóng cửa phòng lại, lập tức hỏi: "Móng tay cậu làm sao vậy? Có phải bôi sơn móng không?"

Mộ Nhất Phàm cau mày lại: "Tôi không sơn móng tay, cũng không biết xảy ra chuyện gì nữa."

Anh cởi chiếc găng đen bên tay phải ra, lộ ra móng tay đen sắc nhọn: "Anh xem, móng bên này vẫn đen này."

Trước đó, bởi không muốn Chiến Bắc Thiên phải một mình ứng phó với nhiều người như vậy, cho nên anh nghĩ xem nên che giấu thân phận mình là tang thi thế nào, để lừa đám dị năng giả, tránh bọn họ gây phiền phức với những người trong đội.

Thế nhưng, mấy đặc điểm trên mặt của tang thi còn có thể dễ dàng nói dối qua, chứ móng tay thì biết giấu mọi người thế nào đây?

Ngay lập tức anh nghĩ tới dán móng và sơn móng để lừa dị năng giả, thế nhưng, anh vừa cởi găng tay ra thì trông thấy móng tay anh đã giống hệt người thường.

Cứ như vậy, anh vội thay quần áo xuống dưới tầng, dị năng giả cũng không yêu cầu anh phải cởi găng bên phải ra.

Chiến Bắc Thiên vội giữ tay anh lại, tỉ mỉ quan sát móng tay giống hệt người thường, xác định anh thật sự không sơn móng tay.

Hắn nghĩ, rất có thể vì uống nước linh tuyền nên mới có sự biến hóa như vậy.

Mộ Nhất Phàm lo lắng nói: "Anh đừng đụng lung tung vào tay tôi, tôi sợ không cẩn thận móng tay mình gây thương tích cho anh."

Chiến Bắc Thiên nâng mi mắt lên, nhìn những đặc điểm nhận dạng tang thi phiền phức kia, khàn giọng hỏi: "Cậu nói xem, liệu có một ngày cậu quay trở về làm người thường không."

★ Chương 130 – Chiến Bắc Thiên, tôi tha thứ cho anh. ★

Mộ Nhất Phàm thấy đáy mắt Chiến Bắc Thiên lóe lên tia mong đợi, hai chữ "không thể" nghẹn lại nơi cuống họng, không tài nào nói lên thành câu.

Giờ anh càng lúc càng giống người thường, nhưng không có nghĩa là anh có thể biến trở lại làm người thường, hơn nữa, anh có thể biến đổi như vậy, cũng không phải chuyện gì quá kì lạ.

Trong tiểu thuyết, Tang Thi Vương cũng có thể biến thành như con người, không có bọng mắt đen, viền mắt cũng không có vành đỏ, sắc mặt và đôi môi đều hồng hào, móng tay cũng không mang màu đen, nếu ai không biết thân phận Tang Thi Vương thì sẽ chỉ nghĩ đây là một người bình thường.

Thế nhưng, dù có giống con người tới đâu, cũng không thể thoát khỏi sự thực là tang thi, trong cơ thể vẫn tồn tại virus, hơn nữa, cũng vẫn sẽ truyền virus sang cho người khác.

Thế nhưng, Tang Thi Vương có một năng lực, ấy là có thể khống chế mình không lây virus cho người khác, nhờ đó mà tránh được dụng cụ phát hiện tang thi mà sau này viện nghiên cứu sáng chế ra, không bị dụng cụ kiểm tra phát hiện ra được.

Nhưng thời gian duy trì năng lực này không dài, tối đa chỉ duy trì được một giờ.

"Bắc Thiên..."

Mộ Nhất Phàm muốn chuyển đề tài, muốn cảm ơn chuyện trước đó Chiến Bắc Thiên che chở cho mình.

Thế nhưng vừa mới nói ra hai chữ, cửa phòng đã bị gõ, ngay sau đó, người bên ngoài cửa nói: "Lão đại, là em, Mao Vũ đây."

Chiến Bắc Thiên buông tay Mộ Nhất Phàm ra, cầm găng tay, muốn đeo trở lại cho Mộ Nhất Phàm.

"Để tôi tự đeo." Mộ Nhất Phàm lo lắng nói, anh rất lo móng tay mình sẽ cào xước Chiến Bắc Thiên, nên cẩn thận cầm lấy găng tay, tự đeo găng tay vào.

Chiến Bắc Thiên mở cửa phòng ra, hỏi: "Có chuyện gì vậy?"

Mao Vũ nói: "Hôm nay có rất nhiều người hỏi em, từ lúc tới thành K tới giờ, họ vẫn chưa ra ngoài đi dạo lần nào, giờ sắp phải rời thành K rồi, không biết có thể rời khỏi tiểu khu đi ra ngoài chơi một chút không? Dù sao thì bên khu đông cũng rất an toàn."

Chiến Bắc Thiên suy nghĩ một chút, từ sau khi tới thành K, mọi người chỉ lo huấn luyện và thu mua lương thực, quả thật chưa từng ra ngoài đi dạo, không được thả lỏng qua.

Hắn gật đầu: "Hai ngày tới không cần tìm vật tư, cũng không cần huấn luyện, cho mọi người đi ra ngoài chơi một chút, hít thở không khí, thế nhưng, bắt buộc phải về trước khi trời tối."

Mao Vũ nghe hắn nói vậy xong, cũng hết sức cao hứng.

Bởi đã lâu rồi cậu chưa được ra ngoài đi dạo cùng cha mẹ.

"Với cả hai ngày này, cậu với Lục Lâm, Tôn Tử Hào, Hướng Quốc đi dạo mà thấy có người bán tinh thạch, hãy dùng lương thực đổi về, nhưng nếu giá cao quá thì bỏ lại."

"Vâng, nếu lão đại không còn chuyện gì nữa, vậy em đi thông báo với mọi người hai ngày tới có thể ra ngoài chơi."

"Ừ."

Mao Vũ nhận được lời đồng ý xong, không kịp chờ mà rời đi.

Chiến Bắc Thiên đứng ngoài cửa suy nghĩ trong chốc lát, đoạn xoay người nói với người ở trong phòng: "Tôi phải đi ra ngoài một chuyến, cậu..."

Mộ Nhất Phàm không muốn ở một mình trong phòng, liền cắt ngang lời Chiến Bắc Thiên: "Tôi đi với."

Anh biết nhất định lần này Chiến Bắc Thiên ra ngoài tìm lão Lý – Lý Điền Thanh, muốn dẫn theo người có dị năng thiên lý nhĩ bên người, tiện làm rất nhiều chuyện.

Chiến Bắc Thiên nghĩ tuy bên ngoài có nhiều người cũng nghe được đoạn ghi âm, nhưng đều chưa từng gặp qua Mộ Nhất Phàm, cho nên dẫn Mộ Nhất Phàm đi theo cũng sẽ không gặp chuyện gì.

Huống hồ, ban nãy đã dẹp loạn đám dị năng giả, sự tình chắc cũng đã lắng xuống.

Chiến Bắc Thiên gật đầu, dẫn Mộ Nhất Phàm rời khỏi tiểu khu, đi tới khu giao dịch.

Hôm nay khu giao dịch so với khi bọn họ mới tới thành K càng đông vui náo nhiệt hơn, giờ không chỉ có người lớn, ngay cả những em nhỏ cũng cười hi hi ha ha chạy loạn khắp nơi, nghe thấy tiếng cười vui vẻ của mọi người, cảm giác như mạt thế đã qua đi.

Hai người đi tới tiệm tạp hóa của Lý Điền Thanh, Mộ Nhất Phàm thấy tiệm tạp hóa không còn trống trải như ngay đầu tiên họ tới nữa, mà ngược lại, ngăn tủ nào cũng bày đầy đồ cổ.

Nếu là trước kia, nhất định mấy thứ này vô cùng đáng giá, thế nhưng giờ có ném xuống đất, cũng không có ai đi nhặt về.

Ông lão ngồi ở quầy thấy Chiến Bắc Thiên tới, hơi ngạc nhiên, sau đó cười tươi đi ra đón: "Chiến thiếu tướng, sao hôm nay lại rảnh rỗi hạ cố tới cái quán nhỏ của tôi vậy."

Từ sau khi dùng tin tức để đổi lấy lương thực với Chiến Bắc Thiên, cuộc sống của ông càng lúc càng tốt hơn.

Đương nhiên, chủ yếu là bởi ngày nào Chiến Bắc Thiên cũng sai người mang lương thực tới cho ông, nếu không, ông không thể ngồi nhàn hạ ở đây như lúc này.

Chiến Bắc Thiên nói thẳng: "Lão Lý, chúng ta vào trong nhà nói chuyện đi."

Lý Điền Thanh nhìn ra người này tới tìm mình là có chuyện quan trọng, liền gật đầu: "Ừ, vào phòng tôi nói đi."

Chiến Bắc Thiên quay đầu, gọi về phía Mộ Nhất Phàm đang mải xem đồ cổ.

Mộ Nhất Phàm biết kế đó họ định nói gì, bèn khoát khoát tay, tỏ vẻ không mấy hứng thú: "Hai người cứ đi đi, tôi ở đây trông cửa hàng cho lão Lý."

Lý Điền Thanh cười nói: "Cái thời mạt thế này, dù không ai trông cũng không có ai cần mấy thứ này đâu."

Ông đưa tay ra dấu mời Chiến Bắc Thiên, dẫn hắn đi vào phòng của mình.

Mộ Nhất Phàm buồn chán lấy đồ cổ trong quầy ra thưởng thức.

Thật ra anh cũng có chút kiến thức về đồ cổ, chút kiến thức này học được từ ông nội của Chiến Bắc Thiên ngoài đời thực.

Thế nhưng, giờ anh đang ở trong tiểu thuyết, cho nên cũng không thể đoán đồ trong tay xuất xứ từ triều đại nào, chỉ có thể dựa vào hoa văn đồ cổ cùng đồ mới hay cũ để đoán xem đây là thật hay giả.

Trong khi anh đang nghiên cứu đến là cao hứng, đột nhiên phát hiện có mùi người sống đi gần về phía mình.

Mộ Nhất Phàm vội vã xoay người, còn chưa thấy rõ là ai, đột nhiên trước mắt tối sầm lại, có người dùng bao đen to để bọc lấy người anh.

Anh cả kinh trong lòng, đương sợ hãi muốn gọi Chiến Bắc Thiên thì người kia cầm súng, cách lớp bao đen mà chĩa vào đầu anh, lạnh lùng nói: "Nếu anh kêu lên, tôi sẽ dùng súng bắn vỡ đầu anh."

Mộ Nhất Phàm không dám ho he tiếng nào nữa.

Đương nhiên anh cũng không ngốc đến mức để người ta cứ như vậy khênh mình đi, anh nhớ ra lúc nãy mình xem đồ cổ, bên cạnh có đặt một cái bình sứ lớn.

Mộ Nhất Phàm liền vươn chân trái ra, cách một lớp bao mà đá về chiếc bình sứ lớn, đột nhiên, một tiếng loảng xoảng vang lên.

Nghe thấy tiếng đổ vỡ, anh liền thở phào một hơi, dựa vào thính lực của Lý Điền Thanh, chắc chắn ông có thể nghe thấy động tĩnh phía dưới này.

Người bên ngoài bao trông thấy mảnh vỡ dưới đất, liền chửi thề một tiếng: "Mẹ nó, đi mau."

Trước mặt Mộ Nhất Phàm đen thui, không thể trông thấy tình huống bên ngoài, chỉ có thể cảm nhận được cái bao lắc lư di chuyển, khiến anh có chút khó chịu, hơn nữa, không gian bên trong vô cùng nhỏ hẹp, cả người phải co lại, càng khiến anh thấy khó chịu hơn.

Anh không rõ rốt cuộc mình đã chọc phải ai mà lại có người muốn bắt anh đi, hơn nữa, mục đích bắt anh đi là gì cơ chứ?

Ngay lập tức, Mộ Nhất Phàm liền nghĩ tới một người, cảm thấy hẳn chuyện này có liên quan tới người kia.

Nghĩ tới đây, ánh mắt anh tối xuống.

Đúng lúc này, cái người khênh anh đi đột nhiên dừng bước, giận dữ hỏi: "Anh là ai? Sao lại cản đường của bọn tôi."

Sau đó, Mộ Nhất Phàm nghe thấy bên ngoài có tiếng người kêu thảm lên, còn anh thì nặng nề ngã lăn xuống đất.

Anh mở cờ trong lòng, thầm nghĩ hẳn là Chiến Bắc Thiên tới cứu mình.

Anh vội cởi găng tay ra, dùng móng tay sắc nhọn mà cắt bao, từ bên trong chui ra, sau đó liền đối mặt với một người đàn ông cũng bị ngã xuống đất.

Người kia thấy Mộ Nhất Phàm chui ra khỏi bao liền giật mình, nén cơn đau, dùng dị năng hệ thổ mà biến bùn đất thành một thanh kiếm sắc bén, đâm về phía Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm thấy vậy, vội vã né tránh, nhưng đột nhiên thanh kiếm kia biến thành hơn mười lưỡi dao nhỏ, vây xung quanh người anh.

Một khắc sau, chúng đồng thời đâm về phía đầu anh.

Mộ Nhất Phàm không thể trốn, mắt thấy những thanh kiếm đất kia sắp đâm vào đầu mình, đột nhiên tên dị năng giả hệ thổ kia kêu ré lên một tiếng.

Thanh kiếm đất sắc bén theo tiếng kêu kia mà hóa thành đống đất vàng.

Mộ Nhất Phàm liền thở phào một hơi, quay đầu nhìn lại, thấy trên người tên dị năng hệ thổ kia bốc lên những đốm lửa màu đỏ tía, hơn nữa, chỉ trong mấy giây ngắn ngủi, người đàn ông kia bị cháy sém, cuối cùng trở thành một đống tro đen.

Mộ Nhất Phàm tận mắt chứng kiến cả quá trình, liền ngẩn người ra.

Anh từ từ quay đầu lại, thấy gương mặt người tấn công bằng lôi hỏa màu đỏ tía kia lạnh lẽo, như ác ma chốn địa ngục, một tay túm cổ dị năng giả hệ kim, tay kia bóp vào mặt dị năng giả hệ mộc, khẽ dùng sức. 

Hai tên dị năng giả kia kêu thảm thiết, lôi hỏa nhanh chóng lan lên người bọn họ, chỉ ba giây sau, kết cục giống như dị năng hệ thổ bên cạnh Mộ Nhất Phàm, đều biến thành một đống tro đen.

Tên dị năng giả ngã ở góc tường trông thấy toàn cảnh này, sợ hãi mở to mắt, cả người không ngừng run lên, sau đó hoảng sợ mà vội vã bò dậy, chân nam đá chân chiêu mà chạy về phía đầu đường.

Chiến Bắc Thiên xoay người nhìn về phía tên dị năng giả kia, đang muốn xuất thủ, Mộ Nhất Phàm liền bổ nhào tới, ôm lấy Chiến Bắc Thiên.

"Đừng, đừng giết anh ta." Mộ Nhất Phàm vội vàng nói.

Chiến Bắc Thiên cúi đầu, nhìn anh lạnh lùng nói: "Không giết hắn, hắn sẽ tới giết cậu."

Mộ Nhất Phàm giải thích: "Tôi biết, chỉ là tôi muốn thả một người về, sau đó nhờ lão Lý dùng dị năng nghe ngóng một chút, xem rốt cuộc người này làm việc cho ai."

Lúc này Chiến Bắc Thiên mới thu hồi dị năng của mình, một tay ôm lấy người trong lòng, tay kia vội rẽ tóc Mộ Nhất Phàm, xem đầu anh có bị thương chỗ nào không, bởi đây là nơi yếu ớt nhất của tang thi: "Cậu không sao chứ? Có bị thương không?"

Ban nãy đang ở trong phòng nói chuyện cùng lão Lý, đột nhiên lão Lý nói hình như trên cửa hàng xảy ra chuyện.

Hắn vừa nghe vậy, vội chạy ra, không những không thấy Mộ Nhất Phàm đâu, dưới mặt đất còn vương vãi những mảnh vỡ nhỏ, trong lòng không khỏi lo lắng.

Cũng may là đám người kia không phải dị năng giả hệ tốc độ, chạy không nhanh, bằng không hắn sẽ không thể đuổi kịp.

Mộ Nhất Phàm ngẩng đầu lên thấy trong mắt Chiến Bắc Thiên lộ ra tia lo lắng và quan tâm, trong lòng lan tỏa hơi ấm, bất tri bất giác siết chặt đôi cánh tay, ôm chặt lấy người đàn ông quan tâm lo lắng cho mình này, cất giọng khàn khàn: "Chiến Bắc Thiên.... Bắc Thiên, tôi tha thứ cho anh, tôi tha thứ cho anh chuyện lần trước anh hiểu lầm tôi."

Anh không giận Chiến Bắc Thiên chuyện hắn từng hiểu lầm mình, cũng không hoài nghi liệu người đàn ông này có thể giết chết mình bất cứ lúc nào ở bất cứ đâu nữa. Trải qua nhiều chuyện như vậy, anh thật sự không thể tin một người vì bảo vệ mình mà giết chết dị năng giả lại có thể lấy mạng mình.

Đột nhiên Chiến Bắc Thiên dừng động tác lại, đối mặt với Mộ Nhất Phàm, đôi mắt trong veo chan chứa sự tin tưởng cứ như vậy mà thu hút ánh nhìn của hắn.

Tim hắn khẽ nhói lên, kìm lòng chẳng đặng mà cúi đầu, nhẹ nhàng hôn lên đôi mắt to tròn như nai tơ.

Mộ Nhất Phàm mở to mắt: "Bắc Thiên, anh....."

Anh có thể coi lần đầu nam chính hôn mình là hôn nhầm chỗ, cũng có thể coi lần thứ hai nam chính hôn mình là để an ủi, thế nhưng, lần thứ ba này biết giải thích thế nào đây?

Trong khoảnh khắc anh nói ra chữ "Anh", bờ môi mỏng của Chiến Bắc Thiên lập tức dời vị trí, hôn lên bờ môi tái nhợt không chút huyết sắc.

Mộ Nhất Phàm càng mở to mắt hơn.

Ngay lập tức, anh nghĩ tới điều gì đó, vội vã ngậm miệng lại, không để cho đầu lưỡi đối phương xâm nhập vào, sau đó vội đẩy người đàn ông ôm mình kia ra.

Không ngờ, anh càng đẩy, đối phương càng ôm chặt, tựa như một gông khóa, siết chặt anh vào lòng.

Mộ Nhất Phàm vội nghiêng đầu, tránh bờ môi mỏng của hắn ra, lo lắng nói: "Bắc Thiên, anh quên tôi là tang..."

Anh chợt nhớ ra Chiến Bắc Thiên không thích nghe anh nói hai chữ 'tang thi', liền sửa lời nói: "Nếu như dính nước bọt của tôi, anh sẽ bị lây nhiễm đấy."

Chiến Bắc Thiên không vì vậy mà buông anh ra, hắn cúi đầu hôn lên vành tai trắng nõn của anh, khàn giọng hỏi: "Nếu như không bị nhiễm, liệu em có cho anh hôn em không?"

Mộ Nhất Phàm sửng sốt.

Anh chưa từng nghĩ tới chuyện này, với cả, sao nam chính cứ nhất định phải hôn anh chứ?

"Nói cho anh biết đi, Mộc Mộc, cho anh biết đáp án đi." Chiến Bắc Thiên vừa hôn lên ốc tai anh, vừa nỉ non hỏi, lời hắn nói tựa như câu thần chú, không ngừng mê hoặc Mộ Nhất Phàm.

Hắn không muốn gặng ép Mộ Nhất Phàm, nhưng cậu chàng trong lòng hắn quá chậm hiểu, nếu không ép buộc, chỉ e không bao lâu nữa sẽ chạy theo người khác.

Giọng nói trầm khàn êm tai như có năng lực chuốc say lòng người, Mộ Nhất Phàm mất tự chủ mà mặc cho Chiến Bắc Thiên lôi kéo, thậm chí anh bị Chiến Bắc Thiên khiêu khích đến mức không nhớ rõ mình họ sao tên gì, anh thế mà lại lưu luyến không muốn bờ môi Chiến Bắc Thiên dừng lại.

Hơn nữa lúc Chiến Bắc Thiên hôn anh, tim anh sẽ lại gia tốc mà không ngừng loạn nhịp, sau đó còn cảm thấy rất vui.

"Hả? Nói cho anh biết đi, Mộc Mộc." Chiến Bắc Thiên thấy anh không trả lời, lại một lần nữa hôn lên ốc tai anh khàn giọng hỏi, sau đó giơ tay lên xoay mặt anh hướng về phía mình.

Mộ Nhất Phàm liền đắm chìm trong đôi mắt dịu dàng sâu thăm thẳm.

"Có thể cho anh hôn em được không."

Mộ Nhất Phàm hoàn toàn bị mê hoặc, không thể dời ánh mắt, anh nhìn đôi mắt đen láy kia hồi lâu mới bất tri bất giác đáp: "Được."

Nghe được đáp án này, khóe miệng Chiến Bắc Thiên họa lên một đường cung đẹp mắt, sau đó nhanh chóng hôn chụt lên đôi môi anh, bờ môi mỏng phát ra tiếng cười trầm thấp làm say lòng người.

★ Chương 131 – NỘI DUNG TIỂU THUYẾT LOẠN HẾT CẢ LÊN RỒI!!!! ★

Mộ Nhất Phàm ngẩn ra nhìn nụ cười tuấn mỹ mê người trên gương mặt ai kia, tim không khống chế được mà đập mạnh hơn, tiếng cười trầm thấp dễ nghe tựa như tiếng dương cầm, những nốt nhạc kết lại với nhau thành một điệu nhạc du dương, tha thiết dẫn lối trái tim anh, khiến anh bất tri bất giác trầm luân trong đó.

Đột nhiên, câu nói của Trịnh Quốc Tông văng vẳng trong đầu anh "Biểu hiện tim đập mà cậu nói kia, là thích".

Biểu hiện tim đập, gọi là thích....

Gọi là thích...

Thích...

Chữ "Thích" kia quẩn quanh mãi không ngừng trong đầu anh, không chịu rời đi.

Mộ Nhất Phàm không tự chủ mà so sánh cảm giác khi mình gặp Dung Nhan.

Đúng là anh chưa từng có cảm giác tim đập như vậy với Dung Nhan, anh chỉ đơn thuần yêu thích gương mặt thanh lệ thoát tục của cô, nghĩ kỹ hơn một chút, dường như không có gì hơn cả.

Nói cách khác, vậy là anh thích Chiến Bắc Thiên thật sao?

Còn Chiến Bắc Thiên thì sao?

Liệu cũng thích anh chứ?

Nếu không, sao lại muốn hôn anh?

Chiến Bắc Thiên nhớ tới tên dị năng giả bỏ chạy kia, thu tiếng cười về, chau mày lại nói: "Chúng ta vào trong cửa hàng của lão Lý trước, để ông ấy nghe xem rốt cuộc ai muốn bắt cậu."

Mộ Nhất Phàm lấy lại tinh thần, khẽ ừ một tiếng, đeo găng tay lại.

Hai người quay trở lại tiệm tạp hóa của lão Lý, Lý Điền Thanh đang lo lắng đi tới đi lui trong cửa hàng, trông thấy Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm bình an trở về, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

"Cậu Mộ, không sao chứ?"

Mộ Nhất Phàm cười nói: "Không sao ạ, may mà Bắc Thiên chạy tới cứu cháu kịp thời."

Chiến Bắc Thiên nói: "Bọn cháu vừa cố ý thả một người đi để hắn về báo với kẻ đứng sau, mục đích là muốn lão Lý nghe giúp bọn cháu xem rốt cuộc người muốn bắt Mộc Mộc là ai."

"Được rồi." Lý Điền Thanh lại mời họ đi vào phòng mình, sau đó hỏi: "Cái tên cậu thả kia chạy về hướng nào?"

"Hướng tây." Chiến Bắc Thiên trả lời.

Mộ Nhất Phàm lại nói: "Tuy tên ấy chạy về hướng tây, nhưng chưa chắc đã đi hướng tây thật, lão Lý, phiền bác nghe ngóng tình hình ở khu biệt thự phía bắc một chút."

Lý Điền Thanh hỏi: "Cậu nói khu biệt thự toàn dị năng giả sống kia sao?"

"Vâng."

Nghe vậy, Chiến Bắc Thiên không khỏi đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm.

Không phải khu biệt thự phía bắc là nơi Trang Tử Duyệt quản lý sao?

"Được rồi, để tôi nghe thử một chút xem."

Lý Điền Thanh sử dụng dị năng thiên lý nhĩ, thử nghe ngóng về khu biệt thự phương bắc.

Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm đều giữ yên lặng, sợ sẽ quấy rầy Lý Điền Thanh.

Nơi đây cách khu biệt thự phía bắc khá xa, có lái xe cũng phải mất gần nửa giờ.

Được một lúc mà Lý Điền Thanh vẫn không nghe thấy có ai nhắc tới chuyện bắt Mộ Nhất Phàm thất bại, không thể làm gì hơn là dùng tai phải nghe tiếng động ở hướng bắc, tai trái nghe tiếng động hướng tây.

Khoảng chừng mười lăm phút sau, Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm thấy nét mặt Lý Điền Thanh thay đổi, dường như nghe thấy chuyện gì đó, chân mày càng lúc càng nhíu chặt lại.

Không bao lâu sau, ông thu hồi dị năng của mình, nói với hai người họ: "Tôi nghe được rồi, đúng là từ khu biệt thự phía bắc kia truyền tới, là..."

Mi tâm Lý Điền Thanh lại nhíu chặt thêm vài phần: "Là Trang lão đại muốn bắt cậu Mộ."

Ánh mắt Chiến Bắc Thiên trở nên tàn khốc.

Dường như Mộ Nhất Phàm đã sớm đoán được là Trang Tử Duyệt phái người đi làm, bình tĩnh hỏi: "Cậu ấy có nói sao lại muốn bắt cháu không?"

Lý Điền Thanh lắc đầu: "Không nói, sau khi người đàn ông kia trở về, liền hồi báo với Trang lão đại chuyện vừa xảy ra, sau đó Trang lão đại cho người đó rời đi."

Mộ Nhất Phàm cụp mi mắt, không nói gì thêm.

Chiến Bắc Thiên đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm, đứng lên nói: "Đã biết ai muốn bắt Mộc Mộc rồi, vậy chúng cháu về trước, thế nhưng, mong lão Lý suy nghĩ kỹ chuyện chúng ta nói trước đó."

"Được rồi."

Lý Điền Thanh đứng dậy tiễn họ rời khỏi tiệm tạp hóa.

Chiến Bắc Thiên kéo Mộ Nhất Phàm đi, rời khỏi khu giao dịch, lúc đi tới một nơi không người mới hỏi: "Có phải em đã sớm biết Trang Tử Duyệt phái người tới bắt em không?"

Mộ Nhất Phàm đang mải suy nghĩ, nghe vậy thì lấy lại tinh thần: "Em cũng không biết trước, chỉ là lúc bị bắt, suy nghĩ đầu tiên trong đầu là do Trang Tử Duyệt làm. Nhưng em vẫn không thể tin cậu ấy lại làm như vậy với mình, mãi đến khi lão Lý xác nhận, em mới dám khẳng định là cậu ấy."

Chiến Bắc Thiên cau mày lại: "Lúc đó em bị bắt, sao lại nghĩ tới Trang Tử Duyệt? Sao em lại nghi ngờ hắn?"

Theo như những gì hắn biết ở kiếp trước, quan hệ của Trang Tử Duyệt với Mộ Nhất Phàm rất tốt, giống như quan hệ của hắn với Thẩm Khâm Dương vậy, sao thái độ của Trang Tử Duyệt lại đột ngột quay ngoắt như vậy?

Chẳng lẽ bởi kiếp này Trang Tử Duyệt không phải tang thi, mà Mộ Nhất Phàm lại là tang thi sao?

Ánh mắt Mộ Nhất Phàm tối xuống: "Anh còn nhớ hôm đó chúng ta tới khu biệt thự của Trang Tử Duyệt để trả gạo không, cái lúc ở trong phòng giải trí, em định nhặt bảng phóng phi tiêu kia lên ấy?"

"Còn nhớ."

Sao Chiến Bắc Thiên có thể không nhớ được, từ hôm đó trở về, Mộ Nhất Phàm liền hồn bay phách lạc.

Lúc đó, hắn còn thấy khó chịu trong lòng, cái người này thế mà lại thất thần vì một người đàn ông khác.

"Rốt cuộc hôm đó em đã nhìn thấy cái gì vậy?"

Chiến Bắc Thiên còn nhớ, sau khi rời khỏi khu biệt thự, Mộ Nhất Phàm không ngừng lẩm bẩm mấy câu "Tôi đã thấy".

Mộ Nhất Phàm không khỏi nắm chặt tay lại: "Em thấy ở mặt kia bảng phóng phi tiêu, ở mặt đó có dán ảnh trắng đen của em, mà trên ảnh đó có viết một chữ "Chết" bằng mực đỏ, trên đó có rất nhiều lỗ, hiển nhiên là đã bị phi tiêu đâm rất nhiều lần."

Lúc đó Trang Tử Duyệt nhặt bảng phi tiêu lên hết sức cẩn thận, chỉ trong nháy mắt đã quay mặt bảng về phía mình, không cho anh nhìn thấy.

Thế nhưng, lúc Trang Tử Duyệt đặt bảng phi tiêu vào ngăn tủ, lại đặt mặt có dán ảnh kia xuống, bởi vì ngăn tủ tương đối cao, anh lại đang ngồi xổm, nên có thể thấy rõ ràng mặt kia của bảng phi tiêu có cái gì.

Chiến Bắc Thiên chau mày lại: "Vì vậy mà em bắt đầu nghi ngờ hắn?"

"Coi như vậy đi, dù là ai đi chăng nữa, cũng sẽ không in ảnh bạn mình ra hình trắng đen, sau đó dùng mực đỏ mà viết lên một chữ "Chết", làm mục tiêu để phóng phi tiêu, đúng không? Nếu như cậu ấy chỉ làm chơi thôi, vậy việc gì phải giấu giếm em chứ, không phải sao?"

Mộ Nhất Phàm nhớ lại ánh mắt Trang Tử Duyệt khi đứng bên bàn bi-a nhìn mình, giờ vẫn không nhịn được mà lạnh sống lưng, bởi ánh mắt ấy đáng sợ thể như muốn ăn tươi nuốt sống anh.

"Chuyện ghi âm, có phải em cũng nghi ngờ hắn không?" Chiến Bắc Thiên hỏi.

Mộ Nhất Phàm cũng không phủ nhận: "Ừ, ngoài cậu ấy ra, em thật sự không nghĩ ra còn ai có thể tới gần lúc em và Trang Tử Duyệt nói chuyện, chỉ là, tới giờ em vẫn không nghĩ ra vì sao cậu ấy phải làm như vậy? Chẳng lẽ bởi vì em là tang thi, nên mới muốn tiêu diệt em?"

Nếu là như vậy, sao trước đó còn phái người mang hoa quả tới cho anh, còn tự mình tới tìm anh nói chuyện?

Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại: "Anh nghĩ hắn làm như vậy với em, nhất định là có nguyên nhân gì đó. Nếu như chỉ vì em là tang thi, việc gì hắn phải làm nhiều trò như vậy, không bằng nhân lúc em không chuẩn bị, thẳng tay giải quyết em đi."

Mộ Nhất Phàm gật đầu: "Em cũng nghĩ như vậy, chỉ là em không đoán được nguyên nhân là gì, trước mạt thế, em đâu làm gì có lỗi với cậu ấy."

Ngay lập tức, anh nhớ tới lần cuối cùng mình gặp Trang Tử Duyệt trước mạt thế, móng tay anh từng cào xước Trang Tử Duyệt.

Lẽ nào Trang Tử Duyệt...

Mộ Nhất Phàm lại nhớ khi tới thành K, lần đầu tiên anh gặp Trang Tử Duyệt, khí tức trên người cậu ấy khiến anh cảm thấy là lạ.

Không có mùi của đồng loại, nhưng cũng không có mùi của người sống, khiến anh không thể đoán rốt cuộc Trang Tử Duyệt là tang thi hay là người.

Mộ Nhất Phàm thở dài trong lòng.

Nội dung tiểu thuyết đã nằm ngoài tầm kiểm soát của anh, rõ ràng Trang Tử Duyệt là cánh tay phải của Tang Thi Vương, nhưng sao khi đến lượt anh, Trang Tử Duyệt lại coi anh như kẻ thù chứ?

Vì anh không có mị lực như nguyên chủ, không thu hút được đồng loại giúp đỡ sao?

Hơn nữa, đã hơn hai tháng kể từ khi mạt thế bắt đầu, nhưng ngoại trừ Trịnh Gia Minh ra, vẫn chưa nhìn thấy những thủ hạ khác của Tang Thi Vương, càng không nói tới chuyện tìm bọn họ.

Đáng buồn nhất là, rõ ràng anh viết tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, sao lại có khuynh hướng thành đam mỹ rồi?

Chết tiệt!

NỘI DUNG TIỂU THUYẾT LOẠN HẾT CẢ LÊN RỒI!!!!

Chiến Bắc Thiên nhìn anh mải nghĩ ngợi đến thất thần, cũng không làm phiền anh.

Hắn nâng tay phải khẽ khoát lên vai anh, đưa anh quay về tòa nhà.

Mấy cậu lính phụ trách canh gác tòa nhà trông thấy thiếu tướng của mình thế mà lại cười vui, dường như có chuyện gì tốt mà khóe miệng cong tít cả lên, muốn đè xuống cũng không được, cười tươi roi rói đến như vậy.

Hai cậu lính nhìn mãi cho tới tận khi Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm lên cầu thang, lúc này mới quay đầu cười nói: "Có phải mùa xuân của Chiến thiếu tướng tới rồi không?"

★ Chương 132 – Cong thiệt rồi! ★

Vào buổi tối, Mộ Nhất Phàm ăn tối cùng với Chiến Bắc Thiên xong, như một làn khói mà lao vào phòng của Trịnh Quốc Tông.

Trịnh Quốc Tông thấy Mộ Nhất Phàm đi tới, liền chọc anh: "Chẳng lẽ cậu lại giận dỗi với thiếu tướng, nên chạy tới chỗ tôi để trốn?"

"Không phải đâu mà." Mộ Nhất Phàm ngượng ngùng cười, ngồi xuống bên người Trịnh Quốc Tông, hỏi: "Kình Thiên đâu rồi chú?"

"Thằng bé đang chơi trong phòng Mao Vũ và Lục Lâm, muộn nữa mới về." Trịnh Quốc Tông liếc mắt nhìn anh: "Có phải cậu có chuyện gì muốn hỏi tôi không?"

Mộ Nhất Phàm ngượng ngùng gãi đầu, mất tự nhiên mà khẽ ho một tiếng: "Cái kia... lang băm này, lần trước chú nói với cháu, lúc bị hôn, tim đập thình thịch thình thịch, hơn nữa, hôn xong còn thấy hết sức vui là thích, có phải không?"

"Ừa." Trịnh Quốc Tông cười cười nhìn anh: "Sao? Có phải phát hiện ra mình thích Chiến thiếu tướng rồi không? Nếu cậu còn chưa xác định mình thích cậu ấy hay không, vậy cậu thử tưởng tượng một chút, đổi sang hôn người khác, xem cậu có cảm giác như vậy hay không?"

Mộ Nhất Phàm liền nghĩ tới cảnh mình hôn Dung Nhan, nhưng hình như chẳng thấy vui gì hết trơn.

Trịnh Quốc Tông thấy anh không nói gì, còn tưởng là anh không tưởng tượng được, bèn nói: "Vậy đi, cậu nhìn tôi, tưởng tượng xem đối tượng là tôi, cậu..."

Mộ Nhất Phàm nghe vậy, đối tượng trong đầu liền biến thành Trịnh Quốc Tông, ngay lập tức anh rùng mình một cái, cắt ngang lời ông: "Xì tốp, xì tốp, xì tốp, chú đừng làm cháu buồn nôn."

Lúc tưởng tượng đối tượng là Dung Nhan, anh thấy không hôn nổi rồi, giờ đổi thành Trịnh Quốc Tông, anh lại càng không thể hôn được hơn, miễn bàn xem có vui hay sướng gì.

Trịnh Quốc Tông tức giận cười nói: "Cái thằng chết bầm này, tôi còn chưa ghét bỏ cậu mà cậu đã ghét bỏ tôi rồi."

Mộ Nhất Phàm cười hề hề, đứng dậy rời khỏi phòng của Trịnh Quốc Tông.

Lý do anh tới tìm Trịnh Quốc Tông rất đơn giản, chỉ là anh muốn xác định xem mình có thích Chiến Bắc Thiên thật hay không mà thôi.

Sau khi trở lại phòng, Mộ Nhất Phàm thoáng nghe thấy trong phòng tắm phát ra tiếng nước, hai cái tai liền dựng thẳng lên như cún con.

Anh thấy Chiến Bắc Thiên không ở trong phòng, thầm đoán hẳn hắn đang tắm trong phòng tắm, nhất thời trái tim ngứa ngáy khó chịu.

Nhất là đột nhiên nhớ tới mộng xuân lần trước, tâm tư muốn nhìn lén cảnh xuân bên trong lại càng nổi lên sâu đậm hơn.

Mộ Nhất Phàm thấy cửa phòng khép hờ, do dự một chút, dè dặt vươn tay ra, đẩy cửa phòng tắm ra một cái khe hở khoảng 10cm, len lén nhìn vào bên trong.

Từ khe cửa phòng tắm căn bản không thể trông thấy rõ chỗ tắm, cũng may là trên tường có một cái gương, có thể phản chiếu toàn bộ cảnh trong phòng tắm, bao gồm cả người đang tắm bên trong.

Bởi không có hệ thống nước máy nên không thể sử dụng vòi nước, cho nên, Chiến Bắc Thiên chỉ có thể ngồi trên cái ghế con, dùng hai thùng nước trước mặt mà dội nước tắm cho mình.

Mộ Nhất Phàm lập tức để ý tới vị trí giữa hai chân Chiến Bắc Thiên, nơi ấy hết sức hùng vĩ, khiến Chiến Bắc Thiên trở nên khí thế hơn người, thế nhưng, không hiểu sao anh lại cảm thấy cúc hoa đau đau.

Anh không khỏi đưa tay sờ lấy cái mông mình, anh nhớ từng nghe người ta nói qua, đồng tính với nhau đều phải cắm vào phía sau, không biết sau này đi tìm vật tư, anh có nên tiện thể tìm mấy đồ dùng tình thú, mang dầu bôi trơn về hay không?

Mộ Nhất Phàm ý thức được hành động của mình, động tác cứng đơ lại, vội vã thu tay về, "hừ hừ hừ" mấy tiếng trong lòng.

Chết tiệt!

Sao lại nghĩ tới cái này kia chứ, còn không biết sau này ai cắm ai đâu, nói gì thì nói, cậu em của anh lúc chào cờ cũng hùng vĩ lắm chứ bộ.

Đúng lúc này, Chiến Bắc Thiên đứng lên, cầm cục xà phòng trên giá bôi loạn lên cánh tay, cơ thể đột nhiên duỗi ra cao to đến tận mét chín.

Hơn nữa, tỉ lệ dáng người vô cùng đẹp, cơ thể hình tam giác ngược, bụng sáu múi, các đường cong hết sức rõ ràng, cánh tay và bắp chân bởi được trui rèn trong thời gian dài nên hết sức rắn chắc lực lưỡng.

Những giọt nước trong suốt từ trên người chảy xuống cơ bụng, tựa như vuốt ve cơ thể cường tráng lại hữu lực, gắt gao thu hút đường nhìn của Mộ Nhất Phàm, khiến anh không tự chủ mà nuốt nước miếng ực một cái.

Anh vươn tay sờ xuống nơi đang dựng lên, tức giận nói: "Em giai à, em có thể cam chịu một chút không?"

Chỉ mới nhìn thôi đã có phản ứng rồi, không biết lúc đè người xuống cậu em sẽ cứng tới mức nào nữa.

Thế nhưng, dựa vào dáng người cao lớn của Chiến Bắc Thiên, muốn đè người xuống, dường như là chuyện không thể nào.

Mộ Nhất Phàm nhận ra mình càng nhìn phía dưới lại càng cứng, vội vã thu hồi đường nhìn, rời khỏi cửa phòng tắm.

Ngay trong khoảnh khắc anh rời đi, Chiến Bắc Thiên ngồi trong phòng tắm nhìn về cái gương đối diện mình, qua gương không còn thấy cậu chàng đứng coi rình ngoài khe cửa nữa, khóe miệng không khỏi cong lên.

Mộ Nhất Phàm bổ nhào xuống giường, ôm cậu em đã chào cờ, buồn bực kêu lên: "Cong rồi, cong rồi, cong thiệt rồi!"

Anh có phản ứng với Chiến Bắc Thiên, cũng đồng nghĩa anh thực sự thích Chiến Bắc Thiên.

"Bố, mẹ, con trai có lỗi với hai người, không thể sinh người nối dỗi tông đường cho Mộ gia, sau này muốn ôm cháu, bố mẹ tìm anh cả đi!"

Mộ Nhất Phàm nói tới đây, buông tay ôm quần ra, khẽ cau mày lại.

Nói lại nghĩ, liệu anh còn có thể quay về hiện thực không?

Nếu không thể quay về hiện thực, sao anh còn lo chuyện không thể nối dõi tông đường chứ?

Không phải giờ anh đang có sẵn một cậu con trai hay sao? Hơn nữa, còn rất giống Chiến Bắc Thiên nữa, Chiến gia cũng không phải lo Chiến Bắc Thiên bị tuyệt hậu.

Chỉ là, rốt cuộc Chiến Bắc Thiên có thích anh không?

Dù sao thì trong tiểu thuyết, Chiến Bắc Thiên cũng thành đôi với nữ chính.

Mộ Nhất Phàm nghĩ tới đây, trong lòng liền cảm thấy hết sức khó chịu.

Khoảng thời gian trước đó, Chiến Bắc Thiên thường xuyên ghép đội làm nhiệm vụ với nữ chính, nói không chừng hai người đã từ từ vun đắp được tình cảm rồi.

Còn có, giờ anh là tang thi, đến hôn thôi cũng có thể lây bệnh cho Chiến Bắc Thiên, vậy sau này anh ở bên Chiến Bắc Thiên thế nào đây?

Cơ mà, có phải anh đã nghĩ nhiều rồi hay không.

Giờ anh còn chưa xác định được nam chính có thích mình hay không kìa.

Lúc này, Chiến Bắc Thiên từ trong phòng tắm đi ra: "Nhân lúc trời còn chưa tối, mau đi tắm đi."

Mộ Nhất Phàm thở dài, đứng dậy đi vào phòng tắm.

Chỉ chốc lát sau, trong phòng phát ra tiếng nước to.

Chiến Bắc Thiên: "..."

Hắn nghĩ nhất định là người ở bên trong cố ý, thế mà lại không đóng cửa phòng tắm lại.

Mộ Nhất Phàm thả lỏng mình, tập trung tắm rửa, sau đó cả người liền nhẹ nhõm khoan khoái hẳn ra, bao nhiêu buồn bực trước đó đều bị quét sạch sành sanh.

Anh đi ra khỏi phòng tắm, trông thấy Chiến Bắc Thiên đang bật đèn pin đọc sách.

Mộ Nhất Phàm thấy hắn đọc sách chăm chú như vậy, ánh mắt khẽ gợn sóng, treo khăn lau lên thành ghế dựa, sau đó nhào lên trên giường, bò tới bên cạnh Chiến Bắc Thiên hỏi: "Bắc Thiên này, em nhận ra anh rất thích đọc sách, thế em hỏi một vấn đề, không biết anh có trả lời được hay không."

Chiến Bắc Thiên đưa mắt nhìn anh: "Thử nói xem là vấn đề gì đã."

"Em hỏi này, một nghiên cứu viên lúc nghiên cứu virus có đeo găng tay, anh nói xem liệu anh ta có thể bị nhiễm virus không?"

"Vậy phải xem găng tay có bị thủng hay không, hoặc là xem xem độc tính của virus có mạnh không, nếu tiếp xúc thẳng vào da có bị lây hay không."

Mộ Nhất Phàm buồn bực lẩm bẩm một tiếng: "Thế chẳng lẽ lần nào làm cũng phải đeo bao à?"

Giọng anh nhỏ xíu, Chiến Bắc Thiên không nghe rõ anh nói gì, hỏi: "Em đang nói gì cơ?"

"Không có gì, thế nếu găng tay không bị thủng, nhưng virus lại rất nguy hiểm, vậy có bị lây nhiễm hay không?"

"Chắc không dễ lây như vậy đâu, nếu không, trong viện nghiên cứu còn ai dám nghiên cứu virus nữa."

Mộ Nhất Phàm thở phào: "Thế thì tốt rồi, thế thì tốt rồi."

Chiến Bắc Thiên nghi hoặc nhìn anh: "Em hỏi cái này làm gì? Chẳng lẽ muốn tìm người nghiên cứu virus trên người em?"

"Không phải, không phải đâu, anh đọc sách tiếp đi."

Mộ Nhất Phàm vội vã trở mình đưa lưng về phía hắn, tránh được câu hỏi kia của hắn.

Chiến Bắc Thiên không thể làm gì hơn là tiếp tục đọc sách trong tay, thế nhưng, còn chưa được mấy giây, người bên cạnh đã lại xoay người.

Mộ Nhất Phàm không ngước mắt nhìn Chiến Bắc Thiên, cũng không nhắm mắt lại, cứ như vậy nhìn chòng chọc một chỗ trên người Chiến Bắc Thiên.

"Bắc Thiên này, có phải anh không mặc quần lót không?"

Đột nhiên anh cất tiếng hỏi, bởi vì anh không nhìn thấy dấu quần lót dưới quần ngủ.

Chiến Bắc Thiên: "..."

Rốt cuộc cái cậu này đang nhìn chỗ nào trên người hắn vậy?

Mộ Nhất Phàm lại nói: "Thật ra không mặc quần lót cũng tốt, có thể cho cậu em hít thở không khí, sau này em nó càng có thể hạnh phúc hơn."

Chiến Bắc Thiên: "..."

Có phải hôm nay bị hắn làm cho kích thích quá độ rồi không?

Bị Mộ Nhất Phàm làm phiền, Chiến Bắc Thiên cũng chẳng còn tâm tình đâu mà đọc sách nữa, hắn tắt đèn pin, nằm xuống giường ngủ.

Mộ Nhất Phàm cười hì hì, lập tức bổ nhào tới, ôm lấy Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên thấy anh chủ động ôm mình như vậy, trong bóng tối, khóe miệng khẽ cong lên, đoạn nghiêng người, kéo anh vào lòng mà ôm chặt, nhắm mắt vào giấc ngủ.

★ Chương 133 – Em muốn làm thế nào? ★

Trải qua một đêm, Mộ Nhất Phàm hiểu rõ được tình cảm của mình.

Lúc ăn sáng, anh không giống như trước kia ngồi cách Chiến Bắc Thiên thật xa, mà ngược lại, giành lấy chỗ của Mao Vũ bên cạnh Chiến Bắc Thiên, hết sức vui vẻ mà cùng nam chính ăn sáng.

Mao Vũ cũng không thấy bực, dù sao thì cũng chỉ là chỗ ngồi ăn thôi mà, ngồi ở đâu mà chẳng như nhau.

Ăn sáng xong, Chiến Bắc Thiên bảo Mao Vũ đưa Ngô Tịnh Hằng tới, sau đó dẫn theo Mộ Nhất Phàm tới đại sảnh nơi binh lính họ thường bàn bạc.

Mộ Nhất Phàm nghi hoặc: "Dẫn em tới đây làm gì?"

Chiến Bắc Thiên trầm tư, không trả lời anh, không bao lâu sau, Mao Vũ và Ngô Tịnh Hằng cũng đi tới đại sảnh.

Hai người chào Chiến Bắc Thiên: "Thiếu tướng."

Chiến Bắc Thiên ra hiệu cho họ ngồi xuống, vào thẳng vấn đề: "Hôm qua lúc tất cả mọi người ra khỏi tiểu khu chơi, Dung Tuyết có đi hay không?"

"Có ạ." Ngô Tịnh Hằng nói: "Cô ấy đi gặp nữ dị năng giả thường đến thăm, sau đó nữ dị năng giả kia mời cô ta ăn một bữa lớn ở nhà, còn tặng một túi hoa quả mang về, ngoài ra còn rất nhiều đồ trang điểm và quần áo đẹp."

Mộ Nhất Phàm nghe tới đây, đột nhiên cảm thấy hôm qua Chiến Bắc Thiên cho mọi người nghỉ ngơi còn có dụng ý khác, để cho Dung Tuyết ra ngoài gặp nữ dị năng giả.

Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại: "Nữ dị năng giả này là thủ hạ của ai?"

"Chỉ là một đội nhỏ, năng lực không tốt lắm."

Đôi mắt Chiến Bắc Thiên trở nên nghiêm lại: "Nếu năng lực không tốt, sao có nhiều vật tư để tặng người khác như vậy, lẽ nào mấy cậu không thấy khả nghi sao?"

Ngô Tịnh Hằng sợ Chiến Bắc Thiên cho rằng mình làm việc không tốt, vội nói: "Có chứ ạ, cho nên hôm qua sau khi Dung Tuyết về, em đã đi thăm dò bối cảnh nữ dị năng giả kia, sở dĩ cô ta có nhiều vật tư như vậy, là do thi thoảng có người tặng đồ cho."

"Ai tặng vậy?"

"Là một nam dị năng giả ở khu biệt thự, hình như hai người là tình nhân của nhau."

Ánh mắt Chiến Bắc Thiên lạnh đi: "Khu biệt thự?"

Ngô Tịnh Hằng đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm ngồi bên cạnh Chiến Bắc Thiên: "Là khu biệt thự do Trang tiên sinh quản lý, nam dị năng giả kia là thủ hạ đắc lực của Trang Tử Duyệt."

Mộ Nhất Phàm nghe tới đây, liền đoán được chân tướng chuyện bút ghi âm, đồng thời cũng hiểu dụng ý Chiến Bắc Thiên khi dẫn mình tới đây.

Chiến Bắc Thiên lại hỏi: "Ngoài chuyện đó ra, còn tra ra được gì không?"

"Dạ không ạ."

Chiến Bắc Thiên ra hiệu cho Ngô Tịnh Hằng đi ra trước, sau đó hỏi Mộ Nhất Phàm: "Em thấy thế nào?"

Mộ Nhất Phàm nhíu mày nói: "Cái bút ghi âm kia hẳn là Trang Tử Duyệt đưa cho thủ hạ, sau đó bảo thủ hạ nhờ tình nhân giúp đỡ chuyển cho Dung Tuyết, lại để Dung Tuyết tìm cơ hội phát nội dung trong bút ghi âm ra."

Mà từ trước tới nay Dung Tuyết đều vô cùng ghen tị với Dung Nhan, cho nên mới lén bỏ bút ghi âm vào người Dung Nhan, đúng là một mũi tên trúng hai con nhạn.

Hầy!!!

Nhìn vẻ mặt Chiến Bắc Thiên bình tĩnh như vậy, nhất định là đã sớm đoán ra chuyện này là do Dung Tuyết làm, dù sao thì cũng chỉ Dung Tuyết mới có cơ hội nhét bút ghi âm vào trong quần Dung Nhan.

Mà tới hôm nay Chiến Bắc Thiên mới xử lý chuyện hôm qua, hắn là muốn đám Ngô Tịnh Hằng đi báo tin tức xác thực về, có thể khẳng định thêm.

Mao Vũ biết bọn họ đang nói chuyện hôm qua, cau mày lại: "Nói cách khác, bút ghi âm không phải do Dung Nhan, mà là do Dung Tuyết lấy từ tay người khác để hãm hại Dung Nhan? Cô gái này đúng là tâm tư thâm độc thật, Dung Nhan là chị cô ta, cô ta hãm hại Dung Nhan thì có ích lợi gì."

Chiến Bắc Thiên nhìn Mao Vũ, hỏi Mộ Nhất Phàm: "Tiếp theo đây, em định làm gì?"

Mộ Nhất Phàm không trả lời.

Thật ra ngày hôm qua anh cũng đã nghĩ tới vấn đề này, sau này nên dùng thái độ gì để đối mặt với Trang Tử Duyệt, dù sao thì bất kể là ở trong tiểu thuyết hay ngoài hiện thực, Trang Tử Duyệt cũng là bạn của anh.

Thế nhưng, giờ người bạn tốt ở đây lại coi anh là kẻ thù, hết ghi âm cuộc nói chuyện của bọn họ lại đẩy anh vào chỗ chết, hơn nữa, sau đó cũng không phái người hay là tự mình tới một chuyến để giải thích chuyện ghi âm, hiển nhiên có ý không định tiếp tục che giấu nữa.

Về phần Dung Tuyết, trước đó ở kho lương cô ta đã đẩy ngã anh.

Lúc đó anh cũng không tính toán gì, chỉ đơn giản là vì nhìn Dung Tuyết anh lại nhớ tới người chị của mình, hơn nữa, anh cũng không bị tổn hại gì, cho nên chỉ nghĩ sau này ít tiếp xúc với cô ta là được, thật không ngờ cô ta lại làm ra loại chuyện này.

Mao Vũ nói: "Lão đại, thật đúng là không nên để cái cô Dung Tuyết này ở trong đội tiếp được nữa, nếu cứ tiếp tục như vậy, không chừng cô ta lại liên thủ với người ngoài, chia rẽ gây mất đoàn kết nội bộ, sẽ rất bất lợi cho đội của chúng ta."

Chiến Bắc Thiên nhạt giọng ừ một tiếng.

Vốn hắn giữ cô ta ở trong đội để tiện dằn vặt đày đọa cô ta, đợi đến khi tới thành B, sẽ để cho cô ta hiểu cảm giác từ thiên đường rơi xuống địa ngục.

Nhưng bây giờ, người này thật sự không thể ở trong đội thêm được nữa.

Mao Vũ lại nói: "Thế nhưng, chúng ta chỉ mới dựa vào suy đoán chuyện bút ghi âm là do cô ta, chứ không có bằng chứng xác thực gì, cứ như vậy trục xuất khỏi đội, rất khó thuyết phục mọi người, mọi người dễ suy nghĩ lệch hướng."

Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại, đang nghĩ xem nên dùng biện pháp gì để giáo huấn Dung Tuyết, đột nhiên Mộ Nhất Phàm lại lên tiếng: "Tôi có biện pháp để Dung Tuyết thừa nhận bút ghi âm là của cô ta."

Chiến Bắc Thiên và Mao Vũ nhìn về phía Mộ Nhất Phàm.

——

Nửa giờ sau, Mao Vũ xuất hiện ở trước cửa phòng Dung Nhan, Dung Tuyết và bà Dung: "Tiểu thư Dung Nhan."

Bà Dung nghe thấy tiếng quay đầu lại, thấy Mao Vũ tới, cười tươi đi ra đón: "Thượng úy Mao, không biết cậu tìm Nhan Nhan có chuyện gì?"

Dung Nhan và Dung Tuyết đang ngồi trên giường đều đứng lên.

Sắc mặt Mao Vũ lành lạnh, không có chút ý cười nào, hờ hững nói: "Chuyện xảy ra ngày hôm qua, chắc chắn mọi người đều đã biết rõ, cho nên Chiến thiếu tướng cho rằng không nên tiếp tục để người tung tin đồn nhảm ở lại trong đội, tránh phá hỏng bầu không khí trong đội."

Sắc mặt bà Dung cứng đờ: "Thượng úy Mao, cậu nói vậy... là có ý gì?"

Dung Nhan ngạc nhiên nhìn Mao Vũ.

"Hôm qua bút ghi âm của Dung Nhan nói Mộ Nhất Phàm là tang thi là bằng chứng giả, dẫn tới toàn bộ mọi người trong khu đông đều lầm tưởng Mộ Nhất Phàm là tang thi, suýt chút nữa khiến những người khác cho rằng chúng tôi bao che tang thi sát hại dị năng giả trong đội, cho nên, thiếu tướng quyết định trục xuất tiểu thư Dung Nhan."

"Sao cơ?" Bà Dung sững người, kích động nói: "Nhưng mà, cái bút ghi âm kia không phải của Nhan Nhan nhà chúng tôi, có người cố ý vu oan hãm hại Nhan Nhan."

Dung Nhan lo lắng nói: "Thượng úy Mao, cái bút ghi âm kia không phải của tôi thật, hơn nữa, tôi cũng không biết cái bút ghi âm kia từ đâu ra, ở trong túi tôi từ khi nào, tôi vô tội mà."

Mao Vũ thản nhiên rời đường nhìn từ trên mặt bà Dung sang nhìn Dung Nhan: "Xin Nhan tiểu thư hãy thu thập hành lý rời khỏi đây trong nửa giờ tới."

Nói đoạn, Mao Vũ xoay người rời đi.

"Thượng úy Mao, thượng úy Mao." Bà Dung vội đuổi ra ngoài theo.

Mặt Dung Nhan trắng bệnh, ngã sụp xuống giường.

Cô cứ ngỡ chuyện bút ghi âm cứ như vậy mà qua đi, thật không ngờ hôm sau mới xử phạt chuyện này.

Đáy mắt Dung Tuyết lóe lên tia cười đắc ý, sau đó giả mù sa mưa mà an ủi: "Chị, em tin chị, chiếc bút ghi âm kia chắc chắn không phải của chị."

Dung Nhan cười khổ: "Em tin thì có ích gì."

Bà Dung không đuổi kịp Mao Vũ, quay về an ủi con gái: "Nhan Nhan, con đừng lo, mẹ sẽ đi tìm Chiến thiếu tướng, bảo Chiến thiếu tướng điều tra rõ lại toàn bộ sự tình."

Nói đoạn, bà lại chạy ra ngoài, thế nhưng mười phút sau, thần hồn phách lạc quay trở về phòng: "Chiến thiếu tướng không có ở trong tòa nhà, sao lại như vậy, sao cậu ấy lại không tin con cơ chứ?"

Sắc mặt Dung Nhan trở nên khó coi, nói: "Mẹ, không cần tìm Chiến thiếu tướng nữa, con đi thu thập đồ đạc."

Bà Dung vừa tức lại vừa lo lắng: "Con thân con gái, đi đâu được cơ chứ? Huống hồ giờ đâu đâu cũng toàn tang thi, rời khỏi đội rồi, nói không chừng một khắc sau đã bị tang thi ăn hết. Với cả, Chiến thiếu tướng bị làm sao vậy? Sao chưa điều tra rõ đã đuổi người đi?"

"Chuyện này còn điều tra thế nào nữa, chiếc bút ghi âm kia rơi ra từ trong túi con mà." Dung Nhan cười gượng, ngồi xổm người xuống, lấy vali dưới gầm giường ra, cất quần áo của mình vào trong vali.

Bà Dung vội tiến lên cản cô: "Nhan Nhan, con không được đi, có đi cũng phải chờ Chiến thiếu tướng về nói rõ sự tình rồi hẵng đi."

"Mẹ, lính đang canh ngoài cửa, nếu nửa giờ nữa con không đi, rất có thể sẽ đánh đuổi con ra, đến lúc đó càng khó coi hơn."

"Nhưng, nhưng mà..." Bà Dung cắn răng, đoạn nói: "Mẹ đi cùng với con."

Bà lập tức lôi cái vali dưới giường ra, cất quần áo của mình vào bên trong.

Dung Nhan lo lắng nói: "Mẹ, mẹ đang làm cái gì vậy?"

"Con là con gái mẹ, con ở đâu, mẹ ở đấy." Bà Dung thu thập mấy bộ quần áo, sau đó nói với Dung Tuyết: "Tuyết Tuyết, con cũng thu thập quần áo đi, chúng ta cùng đi."

"Con không muốn." Dung Tuyết không nghĩ ngợi gì mà bật thốt lên một câu.

Bà Dung hơi biến sắc, dừng động tác lại, ngẩng đầu, có chút thất vọng mà đau khổ nhìn Dung Tuyết.

Dung Tuyết tự biết mình lỡ lời, vội sửa lại: "Mẹ, mẹ suy nghĩ kỹ xem, nếu chị đi, chị còn có thể tới các đội dị năng khác tìm vật tư, nhưng mà mẹ không phải dị năng giả, nếu đi cùng chị ấy, chưa chắc người ta đã thu vào đội, hơn nữa, cũng sẽ làm liên lụy tới chị, nhỡ gặp phải tang thi, chị đối phó một mình còn chưa xong, lại phải lo cho cả mẹ, nhưng mà ở lại thì khác, ít nhất mẹ không phải ra ngoài bôn ba, chị cũng an tâm ở bên ngoài tìm vật tư, không phải lo cho an nguy của mẹ."

Dung Nhan gật đầu: "Mẹ, Dung Tuyết nói đúng đó."

"Nhưng mà..." Bà Dung thực sự lo con gái sẽ đi, nhưng con gái út nói không phải không đúng, điều này khiến bà hết sức khó xử.

"Mẹ, đừng như vậy nữa, mẹ cứ an tâm ở lại đây đi, như vậy con mới có thể an tâm ra ngoài." Dung Nhan nghĩ tới mình còn dị năng, không phải lo không nuôi được thân mình, cho nên trong lòng cũng không khó chịu như trước nữa, chỉ là bị người ta hiểu lầm, trong lòng vẫn không dễ chịu gì.

Mong là có thể tìm ra người hãm hại cô, trả lại sự trong sạch cho cô.

Bà Dung nghĩ tới cảnh hai mẹ con phải chia xa, đau lòng lau lau nước nơi khóe mắt, nghẹn ngào nói: "Nhưng mà đội ta sắp đi về phía bắc tới thành B, con phải làm sao bây giờ? Sau này chúng ta gặp nhau thế nào đây?"

Dung Nhan trấn an mẹ mình: "Con cũng sẽ tìm đội ngũ cùng tới thành B."

Bà Dung không nói gì nữa, chủ động thu thập đồ đạc giúp con gái, tới giờ, giúp con gái mang hành lý xuống tầng.

Dọc đường xuống, rất nhiều người không hiểu sao họ phải mang hành lý rời đi.

Lúc họ đi xuống tầng một, đột nhiên có người kêu: "Dung Tuyết, cô mang cái này lên trên tầng cao nhất lau nhé, biết không?"

Một người cầm một cái thùng và cây lau nhà đi tới.

Dung Tuyết hơi bực tức: "Tôi có phải người ở bộ phận hậu cần đâu, sao phải làm chuyện này."

"Giờ đang cần người, nếu cô làm thêm sẽ được thưởng, nếu không, tôi sẽ báo cáo chuyện này cho thượng úy Lục."

"Cô..."

Bà Dung lo con gái út cũng bị đuổi ra khỏi đội, vội vàng nói: "Tuyết Tuyết, con đi đi, để mẹ tiễn chị con đi là được rồi."

Dung Tuyết tức giận giậm chân, không thể làm gì hơn là cầm thùng và cây lau nhà lên tầng cao nhất.

Sau đó cô phát hiện cửa sổ ở hành lang có thể nhìn ra bên ngoài, liền đặt cây lau nhà và thùng nước xuống, đi tới cửa sổ nhìn.

Từ góc độ của cô, có thể vừa khéo nhìn ra cổng lớn ngoài tiểu khu, cũng đúng lúc thấy bà Dung đang tiễn Dung Nhan ra ngoài.

Dung Tuyết vừa nghĩ tới chuyện Dung Nhan bị đuổi ra khỏi đội, liền không nhịn được mà cười rộ lên, cuối cùng cũng bớt đi một người tranh Chiến Bắc Thiên với mình.

"Thấy Dung Nhan bị đuổi ra khỏi đội, vui lắm sao?"

Đột nhiên, giọng một người đàn ông từ sau lưng cô vang lên.

★ Chương 134 – Chúng ta bị lừa rồi ★

Dung Tuyết cả kinh, vội vã thu nụ cười lại, xoay người.

Ở trước cầu thang, có một người đàn ông thoạt trông hết sức gầy yếu đang đứng, người nọ chỉ cao tầm mét 75, tướng mạo hết sức phổ thông, đặt vào trong đám đông, khó có thể tìm ra người này, hơn nữa, quần áo trên người nhăn nheo hết cả lại, tựa như dân chạy nạn.

"Anh là ai?" Dung Tuyết cảnh giác nhìn anh ta, người đàn ông trước mặt rất lạ, hình như chưa từng thấy anh ta trong đội.

"Tôi á?" Người đàn ông cười nói: "Tôi là Vương Cửu, hai ngày trước vừa mới được cứu về."

Dung Tuyết cầm cây lau nhà nói: "Anh có chuyện gì không? Nếu không thì đừng đứng đây cản trở tôi lau nhà."

"Tôi đứng đây cũng đâu cản trở cô lau nhà đâu." Vương Cửu cười nói.

Dung Tuyết không để ý tới anh ta nữa, nhúng cây lau nhà vào nước, sau đó tùy tiện di đi di lại.

Vương Cửu im lặng trong chốc lát, lại nói thêm: "Sáng hôm qua, tôi đã chú ý tới cô từ lúc ở trong phòng ăn"

Động tác của Dung Tuyết dừng lại, không lên tiếng.

"Cô biết sao tôi lại chú ý tới cô không?" Vương Cửu cười cười, sau đó tự hỏi rồi lại tự trả lời: "Bởi vì lúc cô bật bút ghi âm lên, tiếng cười đắc ý trong nội tâm cô thật khiến người ta phải chú ý, cho nên khi ấy tôi đã chú ý tới cô."

Lời này đã thu hút được sự chú ý từ Dung Tuyết: "Tiếng cười đắc ý trong nội tâm?"

Vương Cửu nhướng nhướng mày, ngạc nhiên nói: "Lúc tôi giới thiệu, chưa nói với cô sao? Dị năng của tôi là thuật đọc tâm."

Dung Tuyết cả kinh trong lòng, nhưng không để lộ ra ngoài, vẻ mặt bình tĩnh nói: "Đúng là một dị năng đặc biệt, tiếc là anh nghe lầm rồi, tôi không đắc ý chút nào cả."

Cô ta cúi đầu, tiếp tục kéo cây lau nhà.

Vương Cửu cười cười: "Vậy sao? Hóa ra là tôi nghe lầm. Thế trong lòng cô đang sợ hãi điều gì vậy? Chẳng lẽ cái này cũng là tôi nghe lầm sao?"

"Tôi thì sợ cái gì?" Dung Tuyết dừng lau nhà lại, phẫn nộ nhìn anh ta đăm đăm: "Hơn nữa, anh đừng quấy rầy tôi lau nhà có được không?"

Vương Cửu đứng dựa vào tường: "Tôi đứng đây vừa không gây cản trở cô, vừa có thể nói chuyện với cô, chẳng qua là thấy hứng thú với chuyện cô lấy được đồ từ chỗ Trần Diễm mà thôi."

Đôi mắt Dung Tuyết nghiêm lại, nhìn chòng chọc anh ta.

"Hôm qua sau khi cô quay về từ chỗ Trần Diễm, vui vẻ lắm phải không, đâu chỉ được ăn một bữa no nê, còn lấy được một túi hoa quả tươi cùng vài bộ quần áo hàng hiệu còn gì."

Dung Tuyết lạnh lùng nói: "Tôi không biết anh đang nói cái gì."

"Không biết à? Vậy tôi nói rõ hơn một chút, sau khi cô nhận được bút ghi âm từ Trần Diễm, đã nhét nó vào trong quần của chị gái cô, cứ như vậy, cô không chỉ hoàn thành nhiệm vụ lấy được vật tư, mà còn có thể hại chị mình, hại chị cô bị trục xuất ra khỏi đội, đúng là một mũi tên trúng hai con nhạn, à phải là một mũi tên trúng ba con nhạn mới đúng chứ. Phải rồi, mấy bộ quần áo hàng hiệu nhập ngoại cô mang về, hiệu gì vậy?"

Vương Cửu làm bộ tập trung suy nghĩ.

Dung Tuyết nắm chặt cây lau nhà.

Đồ cô mang về đúng là hàng nhập ngoại, là một nhãn hiệu tên Angel, thế nhưng lúc đó cô cất vào trong túi đen, sao người này có thể biết được?

Chẳng lẽ có thuật đọc tâm thật sao?

"Phải rồi, là Angel."

Dung Tuyết biến sắc, đáy mắt hiện lên sự hốt hoảng, thế nhưng nhanh chóng bình tĩnh lại, cười lạnh nói: "Anh nói nhảm ít thôi, đừng phá hỏng tình cảm chị em chúng tôi, anh nói bút ghi âm là do tôi lấy ra, vậy có chứng cứ gì không?"

Vương Cửu mỉm cười nhìn cô, không nói gì.

Đúng lúc này có người đi lên tầng, trông thấy Dung Tuyết liền cất tiếng gọi: "Dung Tuyết, có một tiểu thư họ Trần tới tìm cô."

Người kia nói xong liền đi xuống dưới tầng.

Dung Tuyết vừa nghe tới họ Trần, liền bỏ cây lau nhà xuống.

Lúc đi ngang qua bên người Vương Cửu, Vương Cửu kéo áo cô ta lại, tiến lên trước, nhỏ giọng nói bên tai cô ta: "Chỉ cần tôi nói với Chiến thiếu tướng tôi có thuật đọc tâm, có thể đọc suy nghĩ trong lòng bất cứ ai, cô nói xem anh ấy có tin không?? Cô nói xem đây có thể xem như bằng chứng được không?"

Dung Tuyết nổi đóa nói: "Thế anh đi mà nói."

Vương Cửu không nói gì nữa, buông áo cô ra, để cô đi.

Dung Tuyết cuống quít chạy xuống dưới tầng.

Thật ra trong lòng cô vẫn rất lo lắng, lo Vương Cửu sẽ nói chuyện này ra ngoài, thế nhưng lại nghĩ Vương Cửu không có bằng chứng gì, chỉ bằng thuật đọc tâm thì có ích gì chứ.

Đến lúc đó, chỉ cần cô sống chết không chịu thừa nhận, nói Vương Cửu hãm hại mình là được rồi.

Dung Tuyết nghĩ như vậy, an tâm hơn rất nhiều.

Cô đi ra khỏi tòa nhà, liền thấy Trần Diễm đứng cách hơn ba mươi mét phía trước vườn hoa.

Dung Tuyết nhìn bốn phía xung quanh, thấy xung quanh Trần Diễm không có ai, vội vã chạy tới, trước khi Trần Diễm mở miệng, liền cả giận nói: "Cô tới đây làm gì? Cô có biết đã có người nghi ngờ tôi bỏ bút ghi âm vào túi quần Dung Nhan rồi không?"

Trần Diễm nhíu mày: "Không phải hôm qua cô nói không có chút sơ hở nào sao? Sao lại bị phát hiện?"

"Có người có thuật đọc tâm, biết tôi đang nghĩ gì, cho nên mới biết tôi bỏ bút ghi âm vào trong quần Dung Nhan."

"Thế cô có thừa nhận không?"

"Cô nghĩ tôi ngu như vậy à?" Dung Tuyết cười lạnh một tiếng: "Hắn ta biết tôi bỏ vào, rồi sao? Không có chứng cứ thì tố giác tôi thế nào?"

Trần Diễm cười nói: "Cô không ngốc nghếch đi thừa nhận là tốt rồi."

Ngay sau đó Dung Tuyết liền giận tái mặt: "Còn cả cô nữa, có chuyện gì vậy? Không phải trước đó chúng ta đã nói, xong việc rồi thì không tới tìm tôi nữa sao? Sao cô lại tới?"

Trần Diễm ngẩn ra: "Không phải cô sai người tới tìm tôi, bảo tôi qua đây một chuyến, có chuyện quan trọng muốn nói với tôi sao?"

Dung Tuyết cũng sửng sốt theo: "Tôi sai người tới tìm cô? Đâu có đâu?"

Trần Diễm chau mày lại, suy nghĩ một chút, đột nhiên mặt biến sắc: "Không ổn rồi, chúng ta bị lừa rồi."

Cô ta vội xoay người chạy về phía cửa, thế nhưng vừa đi được hai bước đã bị năm người lính ngăn lại.

"Trần tiểu thư, Dung tiểu thư, Chiến thiếu tướng cho mời hai người."

Dung Tuyết vừa nghe Chiến Bắc Thiên muốn gặp hai người, mặt trắng bệch, suy nghĩ đầu tiên là hai cô đã bị tố giác.

Hai người bị năm anh lính dẫn vào phòng họp ở đại sảnh, trông thấy Chiến Bắc Thiên, Mộ Nhất Phàm và Trịnh Quốc Tông bế bé con ngồi ở ghế, Lục Lâm, Mao Vũ, Tôn Tử Hào, Hướng Quốc, Vương Cửu thì đứng sau lưng.

Ngoài ra, tất cả mọi người trong đội, cùng hai mươi lăm người sống cùng đều có mặt tại đây, giống như "Tam đường hội thẩm" vậy.

Tam đường hội thẩm: Ba cơ quan tối cao đồng thời thẩm tra xử lý một vụ án. Theo ngày nay thì là công an, viện kiểm sát, tòa án.

Trần Diễm cất tiếng hỏi trước: "Không biết Chiến thiếu tướng tìm tôi có chuyện gì?"

Chiến Bắc Thiên không nói lời nào nhìn hai cô, ánh mắt nghiêm nghị khiến hai cô không khỏi run lên.

Không bao lâu sau, có người chạy vào phòng khách, lo lắng mà khóc lóc nói: "Chiến thiếu tướng, Chiến thiếu tướng, Nhan Nhan nhà chúng tôi là bị hãm hại thật, xin cậu hãy điều tra rõ sự việc trước khi trục xuất con bé đi có được không?"

Chiến Bắc Thiên nhạt giọng nói: "Tôi biết cô ấy vô tội."

"Sao?" Bà Dung sửng sốt, lúc này mới chú ý bầu không khí trong đại sảnh vô cùng nghiêm túc.

Đúng lúc này, Dung Nhan đi vào.

Dung Tuyết vừa trông thấy Dung Nhan liền biến sắc.

Cái con tiện nhân này vẫn còn chưa rời khỏi tiểu khu.

Mao Vũ nhìn về phía Dung Nhan, nói: "Nếu đã đến đủ rồi, chúng ta hãy nói một chút về chuyện bút ghi âm ngày hôm qua."

Bà Dung vội hỏi: "Có phải đã tìm ra được người hãm hại Nhan Nhan rồi không?"

"Vâng." Mao Vũ nhìn về phía Dung Tuyết: "Tiểu thư Dung Tuyết, cô có gì muốn nói không?"

Gương mặt Dung Tuyết cứng đờ, cười gượng nói: "Tôi thì có cái gì muốn nói chứ, tôi không biết ai đã hãm hại chị mình."

Mao Vũ thấy đến lúc này rồi mà cô ta vẫn không chịu thừa nhận, lại nói: "Nếu tiểu thư Dung Tuyết không muốn nói, vậy để tôi đây nói thẳng."

Dung Tuyết vô cùng căng thẳng, nhìn chòng chọc Mao Vũ.

Những người khác cũng nhìn về phía Mao Vũ.

"Theo như điều tra của chúng tôi, chiếc bút ghi âm rơi từ người Dung Nhan xuống, là do Dung Tuyết bỏ vào túi quần Dung Nhan."

"Sao cơ?" Bà Dung không thể tin nhìn Mao Vũ.

Trước đó bà nghe con gái lớn bị người ta hãm hại, liền thở phào một hơi, nhưng ngay sau đó lại nghe nói con gái út hãm hại chị gái nó, sao bà có thể chấp nhận được?

Dung Nhan cũng không thể tin chuyện này là do Dung Tuyết làm.

Những người khác đều kinh hãi nhìn Dung Tuyết.

"Anh nói bậy bạ, sao tôi lại bỏ bút ghi âm vào người chị mình cơ chứ."

Dung Tuyết kích động nói, sau đó nhìn về phía Vương Cửu: "Có phải anh không, có phải anh đã nói lung tung cái gì không?"

Sau đó, cô ta nhìn về phía Chiến Bắc Thiên: "Chiến thiếu tướng, dù Vương Cửu có thuật đọc tâm, nhưng cũng phải có chứng cứ mới được, chỉ với lời nói miệng của anh ta mà đã kết luận rằng tôi bỏ bút ghi âm vào trong túi chị mình, có phải điều tra như vậy đã quá cẩu thả rồi hay không?"

Vương Cửu nhếch môi, cười nói: "Tiểu thư Dung Tuyết, thật xin lỗi, tại hạ không có thuật đọc tâm."

"Sao.. sao cơ?" Dung Tuyết sững người.

Vương Cửu nói tiếp: "Những lời ban nãy nói trên cầu thang đều là Chiến thiếu tướng nhờ tôi tới thử cô."

Dung Tuyết vừa nghe vậy, cảm thấy vô cùng may mắn vì ban nãy ở cầu thang cô đã không thừa nhận việc này, sau đó nhanh chóng khôi phục lại vẻ bình tĩnh nói: "Nếu đã như vậy, thượng úy Mao dựa vào cái gì mà nói tôi hãm hại chị mình?"

Mao Vũ nhìn người phụ nữ đứng bên cạnh.

Người phụ nữ kia chính là người đã sai Dung Tuyết lên tầng lau.

Người phụ nữ kia hiểu ý, liền đi tới trước mặt Dung Tuyết, từ từ lấy thứ đồ trong túi Dung Tuyết ra đưa tới trước mặt Mao Vũ.

★ Chương 135 – Xin lỗi ★

Mọi người nhìn sang, trong tay người phụ nữ là một chiếc bút ghi âm và một chiếc máy nghe lén loại nhỏ.

Mặt Trần Diễm biến sắc.

Sắc mặt Dung Tuyết trở nên khó coi, nhất là khi nghĩ tới những lời ban nãy cô nói với Trần Diễm ở ngoài tòa nhà, sắc mặt gần như tái nhợt.

Cô lấy lại tinh thần, gương mặt trở nên nanh ác, phẫn nộ mà trợn mắt nhìn về phía người phụ nữ kia: "Cô lén bỏ thứ này vào người tôi!"

Người phụ nữ không nói lời nào, cứ như vậy mặt không đổi sắc nhìn cô.

"Là tôi bỏ." Vương Cửu nói.

Dung Tuyết phẫn nộ dời tầm mắt sang người Vương Cửu.

Vương Cửu nói: "Lúc tôi kéo cô khi nói câu cuối, thừa lúc cô không để ý đã bỏ vào."

"Anh..."

Mao Vũ lấy bút ghi âm từ trên tay người phụ nữ kia, hỏi: "Tiểu thư Dung Tuyết, cô có cảm thấy chiếc bút ghi âm này quen mắt không?"

Ánh mắt của Trần Diễm và Dung Tuyết dừng lại trên chiếc bút ghi âm trong tay Mao Vũ.

Sao hai người không thấy quen mắt được chứ, đây chính là chiếc bút ghi âm đã nhét vào trong túi quần Dung Nhan.

Mao Vũ ấn bút xuống.

Ngay sau đó, bên trong vang lên giọng của Vương Cửu: "Thấy Dung Nhan bị đuổi ra khỏi đội, vui lắm sao?"

Nghe thấy tiếng, đáy mắt Dung Tuyết trở nên hoảng loạn

Đây là đoạn đối thoại lúc cô nói với Vương Cửu ở cầu thang.

Giọng nói trong bút ghi âm không mấy lớn, nhưng có thể nghe ra được là giọng của ai, tiếng trong ghi âm không kéo dài bao lâu thì chợt nghe thấy có người gọi: "Dung Tuyết, có một tiểu thư họ Trần tới tìm cô."

Sau đó, trong bút ghi âm vang lên một câu nói của Vương Cửu, Dung Tuyết cả giận nói: "Thế anh đi mà nói."

Sau đó là một loạt những tiếng bước chân, tiếp đó là cuộc đối thoại giữa Dung Tuyết và Trần Diễm bên ngoài tòa nhà.

Ghi âm tới đây, Mao Vũ liền tắt đi.

Mọi người nghe thấy trong bút ghi âm Dung Tuyết thừa nhận hại chị mình, sắc mặt đều trở nên khó tin.

Trái tim Dung Nhan trở nên lạnh giá.

Bà Dung không thể tin nhìn Dung Tuyết.

Bà không thể ngờ, chính con gái út là người hại con gái lớn của bà.

"Dung Tuyết, sao con lại làm như vậy? Con có biết Nhan Nhan chính là chị ruột con không?! Sao con lại hại chị mình như vậy?" Bà Dung thương tâm nhìn Dung Tuyết.

Dung Tuyết mím chặt môi, không dám nhìn gương mặt bi thương của mẹ mình.

Bà Dung thấy cô không giải thích, dường như ngầm thừa nhận chuyện ghi âm, tim càng lạnh giá, bước một bước lên nắm lấy tay Dung Tuyết, khóc ròng nói: "Dung Tuyết, con nói đi, rốt cuộc Nhan Nhan có lỗi gì với con? Sao con lại hại chị mình? Hại chị con bị đuổi ra khỏi đội."

Dung Tuyết bị bà Dung nắm tay đến đau, tức giận vùng tay ra.

Thiếu chút nữa bà Dung bị ngã xuống đất, Dung Nhan nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy bà Dung: "Mẹ, mẹ không sao chứ?"

Bà Dung lau lau nước mắt, khoát khoát tay, giọng khàn khàn: "Mẹ không sao, mẹ không sao."

Dung Tuyết thấy hình ảnh mẹ con thâm tình vô cùng gai mắt, mỉa mai một câu: "Mẹ hỏi tại sao con lại muốn nhằm vào Dung Nhan, vậy con sẽ nói cho mẹ biết, chính là vì mẹ giành hết tình yêu thương cho chị ta, với mẹ con là cái gì cơ chứ?! Lúc con bảy tuổi, lên tiểu học mới biết mình còn một người mẹ ruột. Mấy năm mẹ bỏ đi này, có từng tới gặp con lần nào chưa?"

Vẻ mặt bà Dung trở nên chật vật: "Con nghĩ mẹ không tới gặp con sao? Lần nào mẹ tới cũng bị người làm nhà họ Dung ngăn cản bên ngoài, không đi vào được, lúc con lên tiểu học mẹ mới có cơ hội tới trường gặp con."

Dung Tuyết cười nhạo: "Nhiều năm như vậy rồi, mẹ muốn nói gì mà chẳng được."

Dung Nhan hết sức thất vọng nhìn Dung Tuyết: "Thật không ngờ em lại nghĩ như vậy, nếu chỉ vì như vậy, trước đây chị nên nghe theo lời bố nói, chọn ở lại nhà họ Dung cùng bố."

Dung Tuyết biến sắc: "Chị nói vậy là có ý gì?"

Dung Nhan mặt không đổi sắc nhìn cô ta: "Năm đó, lúc bố ly hôn với mẹ, vốn muốn nhận nuôi hai chúng ta, nhưng vì mẹ không muốn phải xa hai chúng ta, nên chấp nhận tay trắng ra đi, để bố trao quyền nuôi dưỡng một trong hai người con cho mẹ. Vốn là bố chọn chị ở lại nhà họ Dung, bảo mẹ đưa em đi, nhưng vì mẹ tay trắng ra đi, không muốn em vừa mới một tuổi đã phải sống vất vả, nên mới khuyên chị bảo chị đi theo mẹ, cho em ở nhà hạ Dung hưởng cuộc sống sung sướng. Hơn nữa..."

"Nhan Nhan, con đừng nói nữa." Bà Dung thương tâm mà che miệng khóc nấc.

Dung Nhan nhìn về phía bà Dung, cả giận nói: "Mẹ, nếu không nói, con bé sẽ không biết gì cả, cứ cho rằng mẹ không cần nó nữa."

Cô nhìn về phía Dung Tuyết, tiếp tục nói: "Em biết vì sao Lạc Tĩnh đối xử tốt với em không? Em thật sự cho rằng vì bà ta không có con, nên mới coi em như con ruột sao?"

Dung Nhan cười nhạt: "Em đừng ngây thơ nữa, nếu không phải mẹ lo em không được sống sung sống sướng ở nhà họ Dung, trước khi tay trắng ra đi đã ra điều kiện với bố, chuyển hết toàn bộ cổ phần mẹ có sang danh nghĩa của em, lúc đó, bố cho rằng em do ông nuôi nấng, cổ phần dưới danh nghĩa ai cũng được, liền đồng ý chuyện này, nếu không, em nghĩ xem Lạc Tĩnh sẽ đối tốt với em đến đâu?"

Dung Tuyết nghe trước đó người bố chọn không phải mình, kích động xông về phía Dung Nhan: "Chị nói xằng, chị nói bậy, sao bố lại không chọn em cơ chứ!"

Dung Nhan nhanh chóng đẩy tay Dung Tuyết ra.

"Đủ rồi." Chiến Bắc Thiên vẫn luôn im lặng thấp giọng quát: "Đây không phải nơi để các cô cãi nhau, muốn làm ầm lên thì ra chỗ khác mà làm ầm."

Bốn cậu lính lập tức tiến lên kéo hai người ra, ngăn cản hai người đánh nhau.

Mộ Nhất Phàm nhíu mày lại.

Lúc đó anh chỉ tiện tay viết chuyện gia đình nữ chính, nhưng thật không ngờ lại có nhiều nội tình như vậy.

Mao Vũ nhìn về phía Trần Diễm: "Trần tiểu thư, tôi hỏi cô, bút ghi âm này cô lấy từ đâu tới?"

Trần Diễm không chút nghĩ ngợi gì mà nói: "Nhặt được."

Mao Vũ biết mình hỏi cũng không được gì, bèn nói: "Nếu Trần tiểu thư không muốn nói, vậy phiền Trần tiểu thư ở lại đội tôi vài ngày."

Sắc mặt Trần Diễm tối sầm xuống: "Mấy người muốn giam lỏng tôi sao?"

"Trần tiểu thư quá lời rồi, bọn tôi chỉ muốn nhìn một chút xem người yêu của cô có tới cứu cô không, như vậy cô cũng có thể biết anh ta yêu cô bao nhiêu, có thể vì cô mà mạo hiểm thân mình không. Hoặc là có thể vì cô mà phản bội lão đại của mình không."

Trần Diễm cả giận nói: "Nếu các người đã biết chiếc bút ghi âm này tôi lấy từ tay người yêu, việc gì phải nhốt tôi lại?"

"Đúng là chúng tôi đã đoán được ai đưa cho cô, chỉ là muốn Trần tiểu thư xác nhận lại một chút, đúng là phải cảm ơn Trần tiểu thư đã phối hợp."

"Các người.." Trần Diễm nổi cáu lên.

Chiến Bắc Thiên nói với cấp dưới: "Đưa Trần tiểu thư về đi."

"Vâng."

Trần Diễm vừa đi, Chiến Bắc Thiên liền nói với Dung Tuyết: "Nói xin lỗi Mộ Nhất Phàm, sau đó trong vòng nửa giờ, thu dọn đồ đạc rời khỏi đây."

Lần này bà Dung không giúp Dung Tuyết kêu oan như với Dung Nhan, lau lau nước mắt, nhờ Dung Nhan đỡ dậy, rời khỏi đại sảnh.

Dung Tuyết làm như không nghe thấy lời Chiến Bắc Thiên nói, đưa mắt liếc nhìn những người khác đầy khinh bỉ, cao ngạo ngẩng đầu lên, xoay người muốn rời đi.

Không ngờ lại bị lính ngăn lại.

"Mấy anh làm cái gì?" Dung Tuyết giận dữ nói.

Mao Vũ nói: "Lão đại bảo cô xin lỗi Mộ Nhất Phàm."

Dung Tuyết xem thường liếc nhìn Mộ Nhất Phàm: "Cái tên đồng tính..."

Lời còn chưa dứt, lôi hỏa màu đỏ tía tấn công về phía Dung Tuyết, khiến cô ta sợ hãi lui vài bước.

Lúc này, trong đại sảnh có mùi khen khét.

Mọi người thấy đỉnh đầu Dung Tuyết đen thui lại trụi lủi, không bị đốt tới gáy, chỉ để lại vài ngọn tóc, không nhịn được mà bật cười.

Mộ Nhất Phàm cũng không nhịn được mà khẽ cười.

Mộ Kình Thiên càng không khách khí gì mà cười khanh khách.

Dung Tuyết cảm thấy da đầu nong nóng, liền sờ lên đỉnh đầu, lại phát hiện ra mái tóc cô vẫn luôn tự hào đã biến mất!

"Áaaaaaa!" Cô ta kinh hãi kêu to: "Tóc của tôi, tóc của tôi đâu rồi."

Chiến Bắc Thiên lạnh lùng nhìn cô ta: "Nếu không xin lỗi, chỗ tóc phía sau cô cũng chẳng còn."

Dung Tuyết đối mặt với ánh mắt lạnh lẽo của Chiến Bắc Thiên, lập tức im bặt lại, nhìn ngọn lửa màu đỏ tía trên tay Chiến Bắc Thiên, không khỏi rùng mình một cái.

Giờ cô thế đơn lực bạc, không thể làm gì hơn là rơm rớm nước mắt, tủi thân nói: "Xin lỗi."

Chiến Bắc Thiên không hài lòng: "Cô đang nói xin lỗi với ai."

"Mộ Nhất Phàm, xin lỗi."

"Nói to lên."

Dung Tuyết hít sâu, la to: "MỘ NHẤT PHÀM, XIN LỖI!"

Lúc này Chiến Bắc Thiên mới hài lòng nói: "Cô có thể đi được rồi."

Ánh mắt Dung Tuyết tràn đầy hận ý mà quét qua mọi người, ôm cái đỉnh đầu trụi lủi, chạy ra khỏi đại sảnh.

Thế là mọi người trong đại sảnh lại cười ha hả.

Bởi "màn biểu diễn" đã kết thúc, những người còn lại cũng không tiện ở lại đây thêm, đều đứng dậy rời đi.

Trịnh Quốc Tông hừ lạnh một tiếng: "Dung Tuyết đi cũng được, ít nhất sẽ không gây thêm chuyện gì nữa, nhưng mà để cô ta đi như vậy có phần hơi dễ dàng."

Tôn Tử Hào nói: "Cháu cũng thấy như vậy thì lợi cho cô ta quá, ngay cả chị ruột mình cũng hãm hại, đúng là không ra gì. Cả cái cô Trần Diễm kia nữa, máy ghi âm là do cô ta đưa cho Dung Tuyết, cứ để cô ta đi như vậy, liệu có gì bất ổn không?"

Chiến Bắc Thiên không đáp lại.

Mao Vũ nhìn Chiến Bắc Thiên, nghĩ nhất định trong lòng Chiến Bắc Thiên có toan tính, cho nên cũng không nói gì thêm.

"Đâu chỉ có vậy, hồi trước, nếu không phải cô ta đẩy Mộc Mộc, Mộc Mộc đã chẳng bị động thai, sau đó ngủ hơn hai mươi ngày trời."

Sắc mặt Chiến Bắc Thiên tối sầm lại: "Chú nói sao?"

Mộ Nhất Phàm ngẩn ra, không ngờ Trịnh Quốc Tông lại nhắc tới chuyện này.

Trịnh Quốc Tông nghi hoặc nhìn Chiến Bắc Thiên: "Chiến thiếu tướng, chẳng lẽ cậu không biết sao?"

Mộ Nhất Phàm vội lên tiếng ngăn cản: "Lang băm, chú..."

Chiến Bắc Thiên lạnh lùng cắt ngang lời anh: "Để bác sĩ Trịnh nói đi."

Trịnh Quốc Tông liền kể lại chuyện trong lương kho.

Bởi đám Mao Vũ đang ở đây, ông liền cải biên một chút, đổi cũng may Mộ Nhất Phàm là tang thi sang cũng may mà Mộ Nhất Phàm nhanh chân chạy thoát, mới không xảy ra chuyện lớn gì.

Chiến Bắc Thiên thông minh, sao không đoán được ra tình huống khi đó, bởi khi đó Mộ Nhất Phàm không chạy đi, mà choáng váng ngã xuống đất.

Gương mặt Chiến Bắc Thiên lạnh tanh, bốn người Tôn Tử Hào phía sau đều không nhịn được mà run lên.

Hắn vẫn cho rằng bởi mình đá Mộ Nhất Phàm, nên mới khiến Mộ Nhất Phàm bị động thai, thật không ngờ sau đó Dung Tuyết lại đẩy Mộ Nhất Phàm.

"Cái kia..."

Mộ Nhất Phàm đang muốn nói gì đó, Chiến Bắc Thiên lại nói: "Em với bác sĩ Trịnh dắt Kình Thiên ra vườn hoa đi dạo đi, anh có việc cần phải bàn với nhóm Mao Vũ."

Mộ Nhất Phàm không thể làm gì hơn là cùng Trịnh Quốc Tông rời đi.

Họ đi chưa được bao lâu, Chiến Bắc Thiên đã đứng dậy rời khỏi phòng khách.

Bốn người Mao Vũ trở nên nghi hoặc, không phải nói có chuyện cần bàn bạc với họ sao? Sao lại đi rồi?

——

Ở bên kia, Dung Tuyết uất ức chạy về phòng, sau đó xông vào phòng vệ sinh, cầm thùng nước lên dội vào đỉnh đầu mình.

Cô ta sờ lên đỉnh đầu trụi lủi, hận ý trong mắt càng nồng đậm, nước mắt ẩn dưới đôi con ngươi lóe lên tia sáng như loài thú dữ, khiến gương mặt được trang điểm tỉ mỉ trở nên méo mó mà lạnh lẽo u ám, gương mặt không cam lòng và đầy thù hằn.

Sau khi rửa xong, cô ta bước nhanh ra, tìm trong vali chiếc khăn để quấn quanh đầu mình.

Dung Nhan đang an ủi bà Dung khóc lóc, từ đầu tới cuối không liếc nhìn Dung Tuyết tới một cái.

Dung Tuyết cũng biết mình không thể ở lại đây được, kéo chiếc vali dưới gầm giường ra, nhét toàn bộ đồ của mình vào.

Bởi gần đây Trần Diễm tặng cô rất nhiều đồ, một chiếc vali của cô không để cất hết đồ, cô liền lấy chiếc vali của bà Dung ra. Đổ hết toàn bộ đồ của bà xuống đất, sau đó nhét quần áo của mình vào.

Dung Nhan thấy vậy, đang muốn giận dữ quát lên, lại bị bà Dung kéo tay, lắc đầu, ý bảo cô đừng nói gì.

Dung Tuyết xác định đã nhét hết đồ của mình vào trong vali, liền kéo hai chiếc vali ra, rời khỏi phòng.

Lúc xuống tầng, hai chiếc vali đụng vào bậc thang, phát ra tiếng cộc cộc rất to, khiến rất nhiều người quay đầu lại.

Chuyện Dung Tuyết hại chị mình đã truyền khắp tòa nhà, cho nên mọi người thấy cô đều chỉ chỉ trỏ trỏ, với một người hãm hại chính chị ruột mình, thật sự không cách nào đồng cảm nổi.

Dung Tuyết làm như không nhìn thấy ánh mắt của họ, kéo vali đi, đi ra thẳng tòa nhà, rời khỏi tiểu khu.

Ngay lúc cô định đi, phía sau vang lên tiếng còi xe.

Dung Tuyết quay đầu nhìn lại, trông thấy chiếc xe việt dã quen thuộc dừng lại trước mặt mình. Sau đó cửa bị người bên trong mở ra.

Cô nhìn thấy người trong xe là Chiến Bắc Thiên, không khỏi giật mình.

Chiến Bắc Thiên lạnh lùng nói: "Lên xe, tôi đưa cô tới thành B."

★ Chương 136 – Đúng là tới thật ★

Dung Tuyết cảnh giác nhìn Chiến Bắc Thiên, không tin hắn sẽ đưa cô tới thành B.

Chiến Bắc Thiên cũng không nhiều lời với cô ta, thấy cô không lên, liền đóng cửa xe, khởi động máy.

Dung Tuyết thấy Chiến Bắc Thiên đi, tự đáy lòng cảm thấy lo lắng, vội vã kêu lên: "Khoan đã."

Cô ta kéo vali chạy theo, phải chạy tới 15 mét xe mới dừng lại.

Chiến Bắc Thiên hạ cửa sổ xuống, nhìn cô đăm đăm.

"Anh đưa tôi tới thành B thật sao?" Dung Tuyết không chắc chắn hỏi.

Thật ra cô không mấy tin tưởng người đàn ông đã đốt tóc mình, thế nhưng thành B có sức hấp dẫn quá lớn.

Bởi thành B là thủ đô của họ, mọi mặt đều tốt hơn các thành thị khác, đến khi tới thành B, cuộc sống sẽ được đảm bảo, nếu không, Chiến Bắc Thiên đã không nói với người trong đội rằng muốn tới thành B.

Chiến Bắc Thiên nói thẳng: "Cô có lên xe không?"

Dung Tuyết nhanh chóng ném hai cái vali xuống ghế ngồi phía sau bên trái, sau đó ngồi ở ghế phía sau bên phải.

Sở dĩ cô không dám ngồi ở ghế phía trước, là bởi ngồi cùng hàng với Chiến Bắc Thiên không an toàn chút nào, thật sự rất lo Chiến Bắc Thiên sẽ làm chuyện gì với mình.

Chiến Bắc Thiên khởi động xe rời đi, lái xe về phía khu tây.

Dung Tuyết thấy xe lái về khu phía tây, tim lại treo lên một lần nữa, hết sức lo lắng Chiến Bắc Thiên sẽ thả cô vào trong đám tang thi.

Nếu không phải cô không biết dựa vào ai ở thành K, thì đã không ngồi lên chiếc xe này, giờ cô vô cùng hy vọng có thể mau tới thành B một chút.

Chỉ cần tới thành B, tìm một đội lớn và tìm được một chỗ dựa lớn, nhất định cô sẽ bắt bọn hắn trả lại gấp đôi những gì khiến cô khó chịu ngày hôm nay.

Dung Tuyết vừa nghĩ tới chuyện trước đó, không khỏi nắm chặt tay, thậm chí móng tay đâm vào lòng bàn tay cũng không có chút cảm giác nào.

Cô nhìn người đàn ông ngồi ở ghế lái, đáy mắt thoáng hiện lên tia tàn nhẫn, một ngày nào đó, cô sẽ bắt người đàn ông này hàng phục dưới váy mình, quỳ gối liếm đầu ngón chân mình.

Dung Tuyết không dám tỏ thái độ quá rõ ràng, vội cụp mi mắt, không nhìn về phía trước nữa.

Xe nhanh chóng lái xuyên qua từng đám từng đám tang thi, nhanh chóng rời khỏi khu tây, chạy về phía đường cao tốc.

Đến khi xe lên đường cao tốc, Dung Tuyết mới tạm thấy an tâm.

Dọc đường đi, hai người không nói gì với nhau, trong xe vô cùng an tĩnh, ước chừng qua hai giờ, xe lái vào một đường hầm.

Bởi vì điện đã bị cắt mà đường hầm tối thui, chỉ có ánh đèn xe của Chiến Bắc Thiên.

Đường hầm rất dài, đi năm phút rồi mà vẫn chưa ra khỏi đường hầm.

Dung Tuyết càng ngồi càng bất an, bên trong đường hầm tối đen như mực, hơn nữa còn có tang thi, tuy rằng không nhiều lắm, nhưng ngoại hình đám tang thi kia hết sức xấu xí, lúc đèn xe chiếu vào mặt bọn chúng hết sức kinh người.

"Đường hầm này dài thật đấy." Cô phá vỡ sự an tĩnh, bởi bầu không khí yên lặng này hết sức dọa người.

Chiến Bắc Thiên nhạt giọng nói: "Đường hầm này dài hơn 20km."

"Vậy à." Dung Tuyết thấy tang thi trong đường hầm càng lúc càng ít, không lên tiếng nữa.

Một phút sau, đột nhiên Chiến Bắc Thiên dừng xe lại.

Dung Tuyết liền căng thẳng: "Sao lại dừng xe ở đây?"

Chiến Bắc Thiên không quay đầu lại mà nói: "Đột nhiên tôi không muốn tới thành B nữa."

Dung Tuyết: "..."

"Tôi đưa cô tới đây thôi, tiếp theo cô tự tới thành B đi."

"Anh đùa cái gì thế?" Dung Tuyết không thể tin mà cất cao giọng, "Giờ mới đi được nửa đường hầm, anh lại bảo tôi xuống xe sao?"

Vốn cô đã chẳng tin hắn, quả nhiên người này không có ý tốt gì.

Giờ có ra khỏi đường hầm thì cũng cách thành B 6-700km, cô không có xe sao có thể tới thành B được?

Huống hồ dọc đường còn rất nhiều tang thi, thực vật và động vật biến dị.

Chiến Bắc Thiên lấy chìa khóa xe ra, đi xuống xe, ném hết hành lý của Dung Tuyết ra, sau đó kéo cô ta xuống xe.

Sau đó lập tức quay trở về xe.

Dung Tuyết không có sức lực lớn như đàn ông, vừa bị kéo xuống xe liền ngã xuống đất.

Cô cuống quít đứng lên, muốn mở cửa xe, tiếc là cửa đã bị khóa.

Dung Tuyết lo lắng đập cửa xe, sợ hãi kêu: "Chiến Bắc Thiên, Chiến Bắc Thiên, anh mau mở cửa xe, ở đây tối đen như mực, anh bảo một người con gái như tôi ở đây thế nào, sẽ chết người đấy."

Chiến Bắc Thiên không lên tiếng.

Dung Tuyết thấy tâm địa Chiến Bắc Thiên như sắt như đá, không có bất cứ sự dao động nào, vội vã nói: "Chiến Bắc Thiên, có phải anh không hài lòng với chuyện xin lỗi trước đó không, anh dẫn tôi về đi, sau khi quay về, nhất định tôi sẽ quỳ xuống cầu xin Mộ Nhất Phàm tha thứ cho tôi, như vậy anh đã hài lòng chưa?"

Cô ta không nhắc tới Mộ Nhất Phàm thì thôi, nhắc tới Mộ Nhất Phàm rồi, Chiến Bắc Thiên liền nhớ tới những lời Trịnh Quốc Tông nói, đột nhiên nheo mắt lại.

Dung Tuyết vừa tức vừa sợ hãi: "Chiến Bắc Thiên, rốt cuộc phải thế nào anh mới mở cửa cho tôi đi vào, nếu anh muốn làm tôi sợ, vậy anh đạt được mục đích rồi. Anh là đàn ông con trai, sao lại nhỏ mọn như vậy chứ."

Chiến Bắc Thiên nghe cô ta nói vậy, cười xùy một tiếng.

Hắn nhỏ mọn sao?

Nếu hắn nhỏ mọn, đã không chịu đựng để giờ mới động tới cô ta.

Nhớ lại những chuyện độc ác kiếp trước cô ta đã làm, còn liên thủ với Tang Thi Vương giết hắn, giờ cô ta còn có thể đứng ở đây đã là mạng lớn lắm rồi.

Chiến Bắc Thiên hạ cửa xe xuống.

Hai mắt Dung Tuyết sáng lên, vội nói: "Chiến Bắc Thiên, anh mau mở cửa đi."

Chiến Bắc Thiên lạnh lùng nhìn chòng chọc cô ta: "Dung Tuyết, nếu cô mạng lớn, thì hãy sống sót mà tới thành B tìm tôi, tôi ở thành B chờ cô."

Nói thật, hắn cũng không hy vọng Dung Tuyết sẽ chết nhanh như vậy, để cô ta chết dễ dàng như vậy, chẳng phải quá lợi cho cô ta rồi hay sao.

"Là.. là sao?" Dung Tuyết không thể tin nhìn hắn: "Anh có ý gì? Anh muốn tôi chết sao?"

Giờ cô ta mới thực sự cảm thấy sợ hãi, gương mặt viết đầy kinh hoàng lo sợ: "Không, anh không thể làm như vậy? Rốt cuộc tôi đã làm sai chuyện gì mà anh nổi lên sát tâm? Dù, dù tôi có dùng bút ghi âm để hại chị mình, khiến những người khác nghi ngờ Mộ Nhất Phàm là tang thi, thì tội cũng đâu đáng chết, huống hồ, tôi không phải kẻ chủ mưu, anh muốn tìm thì phải tìm kẻ chủ mưu mới đúng."

Chiến Bắc Thiên không muốn nghe cô nhiều lời, khởi động máy rời đi.

Dung Tuyết bấu chặt tay vào cửa sổ, bởi vì không chạy nhanh bằng xe mà cả người ngã dập xuống đất, cô chỉ mặc quần áo cộc, lập tức cả người đầy vết trầy xước.

Cô chịu đau đớn, nằm bò xuống đất mà khóc lóc với phía chiếc xe đi chậm: "Chiến Bắc Thiên, anh quay lại đi, Chiến Bắc Thiên, tôi sai rồi, tôi biết mình sai rồi, chưa được sao? Anh đừng bỏ tôi lại đây, tôi sợ lắm, tôi thật sự rất sợ."

Tiếng khóc thê lương không khiến gương mặt lạnh lùng của Chiến Bắc Thiên dao động một chút nào, qua gương chiếu hậu, có thể mơ hồ nhìn bóng người đang bò dưới đất.

Dung Tuyết thấy xe đi càng lúc càng xa, đành phải dùng dị năng hệ hỏa của mình mà đánh về phía lốp xe, hy vọng có thể làm nổ lốp xe khiến xe dừng lại.

Thế nhưng, mắt thấy lửa sắp đánh tới lốp xe thì đột nhiên dưới mặt đất xuất hiện một tầng băng mỏng, ngăn ngọn lửa đánh tới.

Trái tim Dung Tuyết chợt lạnh xuống.

Đúng lúc này, đột nhiên dưới lòng đất vang lên tiếng ầm ầm.

Hắn biến sắc, vội giữ ổn định xe.

Dung Tuyết cũng nghe thấy những tiếng rầm rầm, trong lòng càng thêm sợ hãi, vội vã hét to, mong Chiến Bắc Thiên có thể quay đầu xe đón mình.

Tiếng ầm ầm càng lúc càng gần, mặt đất cũng rung lên, Dung Tuyết vội thắp lửa xem chừng bốn phía xung quanh.

Cô không nhìn thì thôi, nhìn rồi liền sợ hết hồn.

Toàn bộ mặt đất phủ những sợi như tơ, như sóng mà không ngừng gợn lên, ngay sau đó, dưới đất có rất nhiều bụi cây mọc lên, như cánh tay địa phủ, cuộn về phía Dung Tuyết.

Dung Tuyết sợ hãi run lên, đôi mắt mở to ngập tràn sợ hãi, hô về phía xe: "Cứu... cứu tôi, Chiến Bắc Thiên, anh cứu tôi..."

Chiến Bắc Thiên không dao động chút nào, nhờ ánh lửa mà hắn có thể thấy dưới hai chân Dung Tuyết cuốn đầy những cành cây.

Ở kiếp trước, hắn từng nghe nói ở trong đường hầm cách thành K hơn trăm km có một cây đằng thụ già chuyên hút máu.

Nếu như trên người không có thương tích gì, đằng thụ già sẽ không tấn công, nhưng trên người mà có thương thì dù bạn có lái xe cách đó hơn 20km nó vẫn sẽ đuổi theo.

Như Dung Tuyết vừa bị ngã nhào, thương tích đầy người, sao cây đằng thụ già có thể bỏ qua cho cô ta được.

Dung Tuyết vội vã dùng lửa để tấn công đằng thụ, tiếc là bình thường cô luyện tập sơ sài, thành thử lực tấn công của ngọn lửa không lớn, đánh vào cây đằng thụ nhưng không gây bất cứ thương tích nào, cũng không thể đốt cháy thân cây quấn lấy mình.

"Chiến Bắc Thiên, mau tới cứu tôi, aaa"

Dung Tuyết kêu thảm một tiếng, liền bị cây đằng thụ kéo vào sâu trong đường hầm, xa xa vang lên tiếng oán hận: "Chiến Bắc Thiên, dù tôi có thành quỷ cũng sẽ không tha cho anh."

Sau đó cô ta bị kéo đi, cũng không biết là còn sống hay đã chết.

Chiến Bắc Thiên nhìn mặt đất đã trở lại vẻ bình lặng, lại một lần nữa khởi động xe, rời khỏi đường hầm, trước khi đêm xuống đã về tới thành K.

Thế nhưng hắn không lái thẳng về tiểu khu mình ở mà lái xe về một hướng khác, lấy trong túi ra một tờ giấy, trên giấy vẽ bản đồ, đích đến trong bản đồ ghi rõ hai chữ "Trần Diễm".

Nửa giờ sau, xe hắn dừng ở dưới nhà Trần Diễm.

Chiến Bắc Thiên cũng không lên tầng tìm người, mà ngồi trong xe lặng lẽ đợi màn đêm buông xuống.

Đến khi kim đồng hồ trên cổ tay hắn nhích tới số chín, cuối cùng ngoài xe cũng có tiếng động.

Khung bảo vệ cửa sổ đột nhiên rơi xuống tầng dưới, trong khoảnh khắc rơi xuống đất, phát ra một tiếng ầm.

Chiến Bắc Thiên hơi ngước mắt lên, vừa nhìn lên liền thấy cửa kính phòng Trần Diễm đột nhiên bị phá, một bóng đen nhẹ như khói trôi, bay vào phòng của Trần Diễm.

Một khắc sau, trên tầng vang lên tiếng đánh nhau kịch liệt.

Thế nhưng thời gian đánh cũng không kéo dài, chẳng bao lâu sau vang lên tiếng con gái kêu thảm thiết.

"Đúng là tới thật." Chiến Bắc Thiên từ từ bước xuống xe, không có chút ý định tiến lên cứu người nào.

Không bao lâu sau, bóng đen lại một lần nữa bay ra ngoài cửa sổ.

Chiến Bắc Thiên lập tức tung ra dị năng biến dị hệ lôi hỏa, tạo thành thiên la địa võng, vội vàng chặn hướng bóng đen đi.

Bóng đen trông thấy ánh lửa đỏ tía, quay đầu nhìn lại, những tia lửa điện màu đỏ tía kết thành lưới đánh về phía y.

Y cả kinh, vội vã tung lưỡi cắt bằng gió ra, đánh về phía Chiến Bắc Thiên, cùng lúc này tăng tốc, tránh khỏi lưới điện.

Chiến Bắc Thiên nghiêng đầu, dễ dàng tránh lưỡi cắt bằng gió, lưỡi cắt kia đánh vào mặt tường phía sau hắn.

Lúc này, trên tường in dấu sắc nhọn như bị cưa điện cắt vào.

Chiến Bắc Thiên lại tung dị năng hệ băng ra, đóng băng hai chân bóng đen kia lại, sau đó biến tảng băng trở nên to hơn, tăng gánh nặng cho y, khiến y không thể bay nổi.

Bóng đen biết mình không phải đối thủ của đối phương, lại một lần nữa dùng lưỡi cắt bằng gió ra cắt tảng băng dưới chân, dùng tốc độ nhanh nhất để tránh né nguy hiểm.

Chiến Bắc Thiên nhìn hướng bóng đen đi, chính là tòa nhà khu hắn ở, trong lòng hoảng hốt kêu lên một tiếng: Không ổn rồi.

★ Chương 137 – Lời trăng trối ★

Ở tầng cao nhất trong tòa nhà, Mộ Nhất Phàm đứng trước cửa sổ, cúi người nhìn màn đêm tối đen bên ngoài, đồng thời chú ý xem có xe nào lái vào trong tiểu khu hay không.

Cũng không biết đã qua bao lâu, nhưng mãi mà không thấy cổng tiểu khu có động tĩnh gì, anh liền quay đầu nhìn đồng hồ treo trên tường, đã là chín giờ năm phút, anh không khỏi chau mày.

Từ sau khi Chiến Bắc Thiên rời khỏi tòa nhà, tới giờ đã hơn 11 tiếng, nhưng vẫn chưa thấy Chiến Bắc Thiên trở về. Thế nhưng trong lòng anh rất rõ Chiến Bắc Thiên đi đâu.

Mộ Nhất Phàm nghĩ đến đây, chân mày càng cau chặt hơn.

Hôm nay anh nghĩ cách khiến Dung Tuyết phải thừa nhận chuyện bút ghi âm là do cô nhét vào trong túi quần Dung Nhan, mục đích chỉ đơn giản là muốn Dung Tuyết rời khỏi đội, sau này không gây chuyện gì nữa.

Chỉ là, Dung Tuyết rời khỏi đội, đồng nghĩa rời khỏi sự quản chế của Chiến Bắc Thiên, cho nên Chiến Bắc Thiên sẽ không dễ dàng cứ như vậy mà buông tha Dung Tuyết.

Thế nhưng, đúng là nên dạy dỗ cho Dung Tuyết một chút, về phần kết quả thế nào, anh cũng đã sớm đoán được ra, kết cục của Dung Tuyết không chết thì cũng là bị thương.

Mộ Nhất Phàm lại đưa mắt nhìn về phía cổng tiểu khu, nhưng vẫn không thấy xe nào lái vào.

Anh đang nghĩ bụng không đợi nữa đi ngủ trước, một bóng đen từ trên cao đáp xuống, dừng trước cửa sổ nơi anh đứng.

Mộ Nhất Phàm sợ hãi vội lui hai bước, đến khi thấy rõ bóng đen là một người, đôi mắt đỏ quạch phía trên khẩu trang hung ác không gì sánh bằng, phản ứng đầu tiên của anh là xoay người chạy về phía cửa.

Ngay sau đó, rầm một tiếng, cửa sổ và song sắt bảo vệ bị đối phương dùng dị năng cắt ra, sau đó lại dùng dị năng lên cửa ra vào.

Mộ Nhất Phàm vừa mở cửa phòng được một nửa, ngay lập tức cảm thấy phía sau có một cơn gió mạnh thổi tới, rầm một tiếng, cửa phòng bị gió đập ngược lại.

Sau đó, dù anh dùng sức thế nào cũng không thể kéo ra, cửa như bị một lực lớn kéo lại, chỉ cần mở ra được một chút lại đóng vào.

Mộ Nhất Phàm không thể làm gì hơn là bỏ cuộc, dù sao thì tiếng thủy tinh vỡ cũng đã thu hút sự chú ý của binh lính, chỉ cần anh chống đỡ thêm chút nữa, chắc chắn lính tuần tra phía dưới sẽ chạy tới.

Anh xoay người đối mặt với bóng đen ngoài cửa sổ, có thể khiến cơ thể bay lên trên không chỉ có dị năng giả hệ phong.

Mộ Nhất Phàm nhìn kỹ vào đôi mắt đỏ au, đôi mắt âm hiểm cùng khí tức trên người đối phương khiến anh cảm thấy vô cùng quen thuộc.

Nhất là khí tức này, khiến anh nhanh chóng nghĩ tới một người.

Mộ Nhất Phàm mím môi., ánh mắt liếc sang thanh giáo ngắn màu bạc được đặt bên góc tường, sau đó lén lút dịch bước, từ từ nói ra ba chữ: "Trang – Tử – Duyệt!"

Trong đôi mắt người nọ nhanh chóng trở nên hoảng hốt, không ngờ đối phương có thể đoán được ra mình.

Mộ Nhất Phàm nhân lúc đối phương thất thần, nhanh chân chạy về phía góc tường, suôn sẻ lấy được thanh giáo bạc, có chút khó chịu mà thấp giọng hỏi: "Vì sao? Sao lại muốn giết mình? Trước khi chết, cậu nên cho mình biết lý do chứ?"

Bóng đen kia không giấu giếm thân phận mình nữa, kéo chiếc khẩu trang đen xuống, lộ ra gương mặt anh tuấn, lạnh lùng gằn từng chữ, từng chữ một, như đọc tên kẻ thù, nói: "Mộ – Nhất – Phàm!"

Tuy Mộ Nhất Phàm đã xác định 90% đối phương là Trang Tử Duyệt, nhưng đến khi trông thấy gương mặt thật của đối phương, anh vẫn không kìm được mà kinh hãi: "Trang.. Trang Tử Duyệt, là cậu thật sao, vì sao? Chúng ta là bạn mà? Sao cậu lại muốn giết mình? Mình đâu đắc tội gì với cậu?"

"Vì sao à?" Gương mặt Trang Tử Duyệt trở nên bi thương, nhưng vẫn cười nói: "Mày còn hỏi tao vì sao ư?"

"..." Mộ Nhất Phàm nhìn gương mặt đau thương của hắn, nói không nên lời, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà khiến Trang Tử Duyệt khổ sở tới như vậy.

Ngay sau đó, nét mặt Trang Tử Duyệt thay đổi, u ám nhìn chòng chọc Mộ Nhất Phàm: "Mày còn nhớ lần chúng ta gặp nhau ở thị trấn Cổ Ngọc không?"

Mộ Nhất Phàm không khỏi gật đầu.

"Vậy mày còn nhớ, móng tay mày cào phải tao không?"

Mộ Nhất Phàm nghe tới đây, nhanh chóng nghĩ ra vấn đề: "Cậu... cậu bị lây, đúng không?"

Lúc đó vì mu bàn tay Trang Tử Duyệt chảy máu đỏ, cho nên anh không để chuyện này trong lòng, thật không ngờ vẫn bị lây.

"Không sai." Giọng Trang Tử Duyệt càng trở nên lạnh lẽo.

Mộ Nhất Phàm giật mình, căng thẳng giải thích: "Mình... lúc đó không phải mình cố ý cào thương cậu, mình... mình cũng không ngờ cậu lại bị lây..."

Nhất thời anh không biết nói sao cho phải.

Vốn trong nội dung tiểu thuyết, Trang Tử Duyệt tự bị lây, cho nên Trang Tử Duyệt không oán hận ai cả.

Thế nhưng, bây giờ lại là do anh cào xước Trang Tử Duyệt, khiến Trang Tử Duyệt bị biến thành tang thi, chuyện đã phát triển theo một hướng khác, chẳng trách Trang Tử Duyệt nguyện ý theo Tang Thi Vương, nhưng lại muốn đẩy anh vào chỗ chết.

"Căn bản tao không sợ lây con mẹ nó nhiễm, cũng không sợ bị biến thành tang thi." Trang Tử Duyệt tức giận cắt ngang lời anh.

Mộ Nhất Phàm không nghĩ ra: "Nếu không trách mình, sao lại muốn giết mình?"

Đôi mắt Trang Tử Duyệt càng ngày càng đỏ, nỗi tức giận cũng dần nhuốm đầy đôi mắt: "Mày còn giả ngu sao? Mộ Nhất Phàm, mày còn giả bộ với tao sao, tao không tin mày không biết lúc con người mới biến thành tang thi như thế nào."

Mộ Nhất Phàm: "..."

Lúc con người mới biến thành tang thi, không có ý thức của mình, chỉ cảm thấy đói bụng, muốn ăn thịt người sống.

Nghĩ tới đây, đột nhiên anh nghĩ ra điều gì đó, sợ hãi mở to mắt, dường như đã hiểu vì sao Trang Tử Duyệt lại muốn giết mình.

"Cô, chú, hai người họ..."

"Mộ Nhất Phàm, mày không có tư cách nhắc tới họ." Trang Tử Duyệt tức giận cắt ngang lời anh, lạnh lùng nhìn anh: "Mày có biết, từ lần đầu tiên nhìn thấy mày, tao đã muốn giết mày rồi. Thế nhưng tao nghe nói lý do mày bị nhiễm, là bởi mày bị ung thư xương, bị Mộ Nhất Hàng hãm hại tiêm virus vào, nên tao thấy mày cũng là một người đáng thương, biến thành tang thi cũng là do bất đắc dĩ, thế nhưng..."

"Mỗi đêm khuya thanh vắng, tao lại nhớ tới lúc mình mới biến thành tang thi, bởi vì không có ý thức, cho nên thấy người liền cắn, mà người đầu tiên tao cắn.."

Giọng Trang Tử Duyệt mỗi lúc một thêm khàn, mỗi lúc một thêm nghẹn ngào: "Là người cha mà tao vẫn hằng tôn kính nhất."

Mộ Nhất Phàm sợ ngây người, tựa như đã chết lặng, cơ thể như tê dại, nói không nên lời, cũng không còn sức chống đỡ cơ thể mình, lảo đảo vài bước, tựa vào vách tường.

Trang Tử Duyệt giơ tay lên, khổ sở che đôi mắt, tiếp tục nói: "Sau khi cắn chết, tao đã nuốt từng miếng từng miếng thịt vào bụng, ăn thịt bố xong, tao lại cắn mẹ mình..."

Hắn hít sâu một hơi: "Cũng tương tự, tao cũng nuốt từng miếng từng miếng thịt của mẹ vào bụng, đến khi lấy lại được ý thức, mày biết mỗi khi nghĩ tới cha mẹ tao đã đau đớn tới nhường nào không? Suy nghĩ đầu tiên trong đầu tao là muốn chạy tới giết mày. Mày có biết không, Mộ Nhất Phàm?"

Bởi quá đau thương và căm uất, gân trên cổ Trang Tử Duyệt nổi hết lên, có thể thấy hắn đã dùng bao nhiêu khí lực để quát lớn.

Mộ Nhất Phàm không thể tin mà lắc đầu: "Nhưng.. nhưng mà, lần trước cậu nói với mình, cậu đã đưa họ tới một nơi an toàn."

Trang Tử Duyệt sờ sờ bụng mình: "Giờ họ ở trong này cả, có thể không an toàn sao? Còn có, hài cốt họ đều được chôn xuống bùn đất."

"..." Mộ Nhất Phàm không thể tin nhìn bụng hắn, qua hồi lâu mà vẫn không nói nên lời.

"Giờ tới bước này rồi, tao cũng không sợ mà nói cho mày biết, bút ghi âm ngày đó là do tao thu, là tao đã cho phát ở loa phóng thanh, là tao đã sai người mang bút ghi âm tìm tới Dung Tuyết, để cô ta tìm cơ hội phát nó, khiến người trong đội e ngại mày, giết mày, cho mày nếm trải cảm giác đau khổ."

Trang Tử Duyệt nói tới đây thì cười nhạt: "Nhưng thật không ngờ mày đã hóa giải được chuyện này. Sau đó, vốn là ta còn muốn tìm cớ để giải thích chuyện bút ghi âm, nhưng thật không ngờ, bọn mày lại tìm tới Trần Diễm, vậy tao cũng không ngại che giấu nữa."

"Mộ Nhất Phàm, giờ mày đã biết tại sao tao lại muốn giết mày rồi chứ? Đợi giết mày xong, tao sẽ đi tìm Mộ Nhất Hàng, báo thù cho mày."

Hắn ta giơ tay phải lên, gom lại một luồng sức mạnh mà mắt thường không thể nhìn thấy.

"Khoan đã." Mộ Nhất Phàm vội vã kêu lên.

Trang Tử Duyệt lạnh lùng nói: "Mày còn lời gì cần trăng trối thì nói mau lên, nể tình chúng ta từng là bạn bè, tao sẽ cố gắng giúp mày hoàn thành."

Mộ Nhất Phàm có phần khó xử nói: "... Mình có nhiều lời cần trăng trối lắm."

Anh nói như vậy, là muốn kéo dài thời gian thêm một chút.

Trang Tử Duyệt không nhịn được mà nói: "Nói nhanh lên."

Mộ Nhất Phàm không dám rề rà, vội vã nói: "Đêm qua mình mới nhận ra mình thích một người, nhưng mà còn chưa kịp tỏ tình, cũng không biết người ấy có thích mình không? Cho nên là, sau khi mình chết, cậu có thể giúp mình tỏ tình không? Tiện thể hỏi xem người ấy có thích mình hay không nữa?"

"Mày thích ai?"

"Chiến Bắc Thiên."

Trang Tử Duyệt: "..."

Mộ Nhất Phàm thấy hắn không lên tiếng, dè dè dặt dặt hỏi: "Có vấn đề gì sao?"

"Chiến Bắc Thiên mà mày nói là Chiến thiếu tướng? Là cùng một người sao?"

Mộ Nhất Phàm vội vã gật đầu.

Trang Tử Duyệt hít sâu, thật sự không thể ngăn được cơn thịnh nộ, bực tức nói: "Mẹ nó, tao quen mày mấy chục năm, sao không biết mày thích đàn ông?"

"Thì mình mới biết hôm qua mà."

Trang Tử Duyệt: "..."

"Rốt cuộc cậu có đồng ý hay không?"

Trang Tử Duyệt nhắm mắt gật đầu.

"Còn lời trăng trối thứ hai là, mình muốn cậu giúp mình tận mắt nhìn con trai mình thành gia lập nghiệp."

"Con trai mày?" Trang Tử Duyệt nhíu mày lại: "Mày kết hôn sinh con rồi sao? Sao tao không biết, cũng không thấy mày mời tao uống rượu mừng."

"Thì mình đã kết hôn đâu, nhưng con là do mình sinh ra đấy." Mộ Nhất Phàm sợ hắn không hiểu rõ, lại giải thích: "Là mình tự sinh ra từ trong bụng ấy, nên là mong sau này cậu có thể coi thằng bé như con ruột.."

Trang Tử Duyệt: "..."

Rõ ràng là đàn ông, thế mà lại có thể sinh con!

Đúng lúc này, dưới tầng vang lên tiếng ầm ĩ.

Trang Tử Duyệt vội lấy lại tinh thần, không lôi thôi rề rà với Mộ Nhất Phàm nữa: "Tao sẽ giúp mày hoàn thành mấy lời trăng trối kia."

★ Chương 138 – Thế mà anh lại có dị năng! ★

Mộ Nhất Phàm không ngờ Trang Tử Duyệt lại đột nhiên dùng dị năng đánh về phía mình.

Bởi nhất thời không kịp phản ứng mà một phong nhận bổ mạnh vào đầu anh!

Phong nhận: lưỡi đao bằng gió.

Căn phòng chợt im bặt lại, hai người lặng thinh mà nhìn nhau.

Trang Tử Duyệt: "..."

Mộ Nhất Phàm: "..."

Bị dị năng mạnh như vậy đánh vào, thế mà anh lại không chết, quả đúng là kỳ tích, hơn nữa, còn không cảm thấy đau, cũng không thấy óc hay máu đen phụt ra ngoài.

Qua vài giây, anh mới sờ sờ đầu, tóc thế mà vẫn còn nguyên.

Trang Tử Duyệt: "..."

Để không bị mềm lòng, có thể giải quyết chỉ trong một chiêu, hắn đã dùng hết sức mình, dù có đánh vào bất kỳ dị năng giả nào, cũng đều sẽ chết chỉ trong nháy mắt.

Thế nhưng, Mộ Nhất Phàm vẫn không mảy may thương tích đứng trước mặt hắn, chưa nói đầu không bị chém làm hai, mà ngay cả tóc cũng không đứt sợi nào.

Mộ Nhất Phàm giơ tay lên, ngạc nhiên nhìn lòng bàn tay mình.

Anh chợt cảm thấy hai tay mình dồi dào năng lượng, hơn nữa, đang có một luồng sức mạnh chảy trong cơ thể mình, giống như cảm giác khi có dị năng mà anh miêu tả trong tiểu thuyết.

Lúc này trong cửa vang lên tiếng đập rầm rầm, có người gọi: "Mộ Nhất Phàm, anh vẫn ổn chứ?"

Trang Tử Duyệt nghe thấy tiếng, nhanh chóng lấy lại tinh thần, một lần nữa sử dụng dị năng hệ phong mà đánh về phía Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm kinh hãi, phản ứng có điều kiện mà giơ tay lên vung về phía Trang Tử Duyệt một cái, lúc này một luồng sức mạnh vô hình đánh về phía Trang Tử Duyệt.

Trang Tử Duyệt không ngờ Mộ Nhất Phàm lại có dị năng, cho nên còn chưa kịp tránh, cứ như vậy mà bị dị năng đánh bay, bịch một tiếng, đập mạnh vào bức tường.

Trên ngực hắn bị dị năng chém một vết to, giống như bị thanh đao chém, máu đen chảy ra ngoài.

Thế nhưng, máu đen nhanh chóng ngừng chảy, vết thương cũng từ từ khép miệng.

Trang Tử Duyệt hết sức kinh hãi ngẩng đầu lên nhìn anh: "Mày có dị năng?"

Hơn nữa, còn giống như hắn, là dị năng hệ phong.

Mộ Nhất Phàm cũng không ngờ mình lại sử dụng dị năng được, vội vàng nói: "Tử Duyệt, cậu không sao chứ?"

Hai mắt Trang Tử Duyệt đỏ au nhìn Mộ Nhất Phàm: "Mày lừa tao, trước đó mày nói mày không có dị năng."

"Mình không lừa cậu mà." Mộ Nhất Phàm bất đắc dĩ nói.

Trước đó, trong cơ thể anh không có bất cứ luồng năng lượng nào, cho nên anh vẫn đinh ninh rằng mình chỉ là một tang thi cao cấp có ý thức bình thường.

Trang Tử Duyệt không nhiều lời, lại dùng phong nhận chém tới.

Lần này, Mộ Nhất Phàm không còn đứng đực người tại chỗ.

Trong khoảnh khắc phong nhận đánh tới, bóng anh vụt lên một cái, nhất thời biến mất, một giây sau, anh xuất hiện ở bên giường.

Mà phong nhận đánh vào tủ quần áo, rầm một tiếng, cả tủ quần áo bị chém thành mảnh nhỏ.

Người bên ngoài nghe thấy tiếng động lớn, vội xông lên đập cửa, nhưng không may bị Trang Tử Duyệt đánh dị năng vào, không xông vào được.

Mộ Nhất Phàm cúi mặt nhìn chỗ mình đứng, trong khoảnh khắc cảm thấy hơi ngạc nhiên vui mừng, thật đúng là không quen với sự thật đột nhiên mình có dị năng.

Tiếp sau đó, Trang Tử Duyệt liên tục chém phong nhận và bát phong nhận ra.

Lực sát thương của bát phong nhận vô cùng lớn. lúc chém ra, trên nền nhà và trần nhà đồng thời bị cắt ra làm tám vệt, nhưng đều bị Mộ Nhất Phàm dùng tốc độ né tránh.

Chẳng bao lâu sau, căn phòng trở nên hỗn độn.

Trang Tử Duyệt thấy mình không đánh trúng Mộ Nhất Phàm, liền dùng tốc độ nhanh nhất, mạnh mẽ xông lên, nhào tới Mộ Nhất Phàm.

Đột nhiên Mộ Nhất Phàm xoay người, bắt lấy Trang Tử Duyệt, đè người xuống mặt đất: "Tử Duyệt, bỏ cuộc đi, cậu không đánh lại mình đâu."

Nếu điều kiện tiên quyết là không có dị năng, không nghi ngờ gì nữa anh sẽ chết.

Thế nhưng, giờ hai người đều có dị năng, mà dị năng của Trang Tử Duyệt không sát thương được anh, như vậy, Trang Tử Duyệt không còn uy hiếp được anh nữa.

Bởi trước mạt thế Trang Tử Duyệt chưa từng học bất cứ loại đánh cận chiến nào, bình thường cùng lắm là tới phòng tập gym, nếu đánh nhau với người từng học đánh cận chiến, chắc chắn Trang Tử Duyệt sẽ rơi vào thế hạ phong.

Trong tiểu thuyết anh viết, Trang Tử Duyệt cũng từng chịu nhiều thiệt thòi vì điểm này, nên mới liều mạng học cận chiến và võ thuật phòng thân.

Trang Tử Duyệt cố gắng vặn vẹo người, nhưng không tài nào giãy ra được, không khỏi mỉa mai: "Không hổ là lính đặc chủng, bản lĩnh tóm người lợi hại thật đấy."

Mộ Nhất Phàm: "..."

Cậu ấy nói mình từng học kỹ thuật đánh nhau trong quân đội nên mới có thể bắt người được sao?

Anh có thể bắt được Trang Tử Duyệt, hoàn toàn vì anh từng học thuật phòng thân ở ngoài đời thực.

Đương nhiên, đây đều là do trúc mã Chiến Bắc Thiên ép học, nguyên nhân là bởi hồi bé anh từng bị bắt cóc, sau khi được giải cứu, hè nào cũng bị Chiến Bắc Thiên đẩy vào Thiếu Lâm Tự rèn luyện, cho nên, bình thường anh có thể miễn cưỡng đối phó hai, ba tên, nhưng nếu gặp đối thủ mạnh như nam chính, chỉ đánh được tối đa mấy chiêu, chứ không thể nào lật đối phương xuống.

"Mộ Nhất Phàm, nếu anh còn sống thì kêu một tiếng đi."

Người bên ngoài lại lớn tiếng kêu lên một lần nữa, sau đó anh nghe thấy có người sốt ruột nói: "Lão đại, anh về rồi, Mộ Nhất Phàm đang ở trong phòng, hình như bị tập kích, nhưng bọn em không mở cửa phòng ra được, lại không dám dùng bom, sợ gây thương tích cho người ở bên trong."

Mộ Nhất Phàm nghe thấy Chiến Bắc Thiên đã về, hai mắt sáng lên.

Ngay sau đó, bên ngoài phát ra tiếng cưa điện, chẳng mấy chốc cửa phòng bị cưa ra một lỗ.

Trang Tử Duyệt bị đè xuống dưới, nhân lúc Mộ Nhất Phàm tập trung nhìn về phía cửa, đột nhiên dùng sức, vùng ra khỏi sự kiềm chế của Mộ Nhất Phàm, nhanh chóng phi ra chỗ cửa sổ, sau đó dùng dị năng bay lên không.

Hắn nhìn Mộ Nhất Phàm đang ở trong căn phòng nói: "Mộ Nhất Phàm, lần sau gặp lại, chúng ta là kẻ thù."

Nói xong liền xoay người bay ra khỏi tiểu khu.

Vốn là hắn nhân lúc Chiến Bắc Thiên đang ở chỗ Trần Diễm, tranh thủ tới giết Mộ Nhất Phàm, giờ Chiến Bắc Thiên đã quay về, khả năng có thể giết được Mộ Nhất Phàm càng thấp hơn.

Thế nên, tẩu là thượng sách.

Hơn nữa, hắn biết Chiến Bắc Thiên đứng đợi ở nhà Trần Diễm là vì muốn bắt mình, cho dù có không tới cũng sẽ bị bắt.

"..." Mộ Nhất Phàm đi tới trước cửa sổ, nhìn bóng đen xa dần, chau mày lại, trong mắt viết đầy bất đắc dĩ và đau lòng.

Đột nhiên, phía sau vang lên tiếng "rầm rầm", cửa phòng bị cưa ra.

Chiến Bắc Thiên nhìn căn phòng bừa bộn, bước nhanh tới bên người Mộ Nhất Phàm đang đứng bên cửa sổ: "Em không sao chứ?"

Mộ Nhất Phàm không quay đầu lại hỏi: "Bắc Thiên, anh có vàng mã không? Em muốn đốt vàng mã."

Chiến Bắc Thiên: "..."

Đúng là hắn có không gian lớn, có thể chứa rất nhiều vật tư, nhưng có ai nhét vàng mã vào trong không gian không?

Cuối cùng, hắn đưa cho Mộ Nhất Phàm một tập giấy trắng.

Mộ Nhất Phàm lấy một cái chậu trong phòng vệ sinh ra đặt trước cửa sổ, bắt đầu đốt giấy trắng, miệng nghẹn ngào nói: "Chú, cô, cháu xin lỗi."

Tuy rằng anh đang bị kẹt trong tiểu thuyết, thế nhưng đối mặt với những người sống động như thật, họ đều có tình cảm, nếu không anh sẽ không thích Chiến Bắc Thiên, không phải sao?

Cho nên, khi nghe Trang Tử Duyệt nói lúc biến thành tang thi cậu ấy đã ăn sống cha mẹ mình, anh vừa kinh hãi lại vừa đau lòng, hơn nữa, từ giờ trở đi anh không còn là bạn của Trang Tử Duyệt nữa, mà sẽ là kẻ thù.

"Ban nãy, là Trang Tử Duyệt tới." Mộ Nhất Phàm nói với người vẫn đang lo lắng đứng phía sau mình.

Chiến Bắc Thiên nói: "Anh biết là hắn ta."

Hắn tới nhà Trần Diễm, là để canh chừng Trang Tử Duyệt.

Từ khi xảy ra chuyện dị năng giả bị sát hại cho tới giờ, hắn vẫn nghi ngờ chuyện này là do Trang Tử Duyệt làm, nhưng không có chứng cứ, cũng không thể tới cửa bắt Trang Tử Duyệt.

Nhưng hôm nay lúc Trần Diễm tới khu nhà của họ, đột nhiên hắn nghĩ, rất có thể vì Trần Diễm đã khai ra chuyện bút ghi âm mà Trang Tử Duyệt sẽ ra tay sát hại cô ta.

Quả nhiên hắn đã tới thật, chỉ là không ngờ Trang Tử Duyệt lại dùng dị năng hệ phong để bay tới khu nhà họ giết Mộ Nhất Phàm.

"Lý do cậu ấy muốn giết em là bởi em đã hại cậu ấy bị biến thành tang thi, trước khi có ý thức, cậu ấy đã cắn chết bố mẹ mình, ăn từng miếng từng tiếng thịt của họ vào bụng, cho nên cậu ấy hận em."

Có đổi lại là bất cứ ai đi chăng nữa, cũng sẽ hận anh thôi.

"..." Chiến Bắc Thiên tiến lên xoa xoa tóc anh.

Mộ Nhất Phàm tiếp tục đốt hết chỗ giấy trong tay mình, đợi đến khi ngọn lửa trong chậu tàn đi mới nói: "Em có dị năng đấy."

Chiến Bắc Thiên giật mình: "Dị năng gì? Sao lại có?"

"Dị năng hệ phong, vì sao có thì em cũng không biết nữa, nói chung, dị năng tới rất đột ngột."

Ngoài miệng Mộ Nhất Phàm nói như vậy, nhưng trong lòng anh rất rõ mình không phải dị năng giả hệ phong, cũng biết mình có từ khi thăng lên làm tang thi cao cấp, chỉ là không hiện ra mà thôi.

Nguyên nhân không hiện ra rất đơn giản, bởi dị năng của anh rất đặc biệt, đặc biệt đến mức chỉ khi người khác dùng dị năng tấn công nó mới xuất hiện, cũng đặc biệt tới mức vốn trong tiểu thuyết không có loại dị năng này.

Đây là tất cả những gì anh tổng kết được sau khi bị Trang Tử Duyệt tấn công.

Lúc anh bị Trang Tử Duyệt dùng dị năng đánh tới, không hề cảm thấy đau, cũng không bị tổn thương gì, bởi vậy nên anh nghĩ, rất có thể anh có dị năng vô hiệu hóa.

Dị năng vô hiệu hóa này, dù dùng bất cứ dị năng nào đánh vào người, cũng sẽ không có tác dụng, nói cách khác, nếu dị năng đánh vào người anh, sẽ không có công hiệu, chỉ đạn hoặc những thứ tấn công vật lý mới có thể đả thương anh.

Còn có, sau khi anh bị tấn công, nguyên nhân đột nhiên anh có dị năng là bởi có thể anh còn có dị năng sao chép, anh có thể sao chép bất cứ dị năng gì đánh vào mình, sau đó dùng nó để làm đòn phản kích.

Thế nhưng, nếu lần tiếp theo anh gặp dị năng hệ thủy hoặc bất cứ hệ gì khác, thì dị năng hệ phong này sẽ biến mất, biến thành dị năng hệ thủy.

Ngoài ra, dị năng sao chép cần phải thăng cấp, cấp càng cao, anh càng có thể sao chép được nhiều dị năng, trở thành dị năng giả đa hệ, cho nên anh không bị chủng loại tinh thạch hạn chế để thăng cấp dị năng, dù là tinh thạch gì anh cũng có thể hấp thu được.

Bởi vậy nên anh không thể giải thích rõ với Chiến Bắc Thiên dị năng của mình là gì, sao anh có thể hiểu rõ những dị năng này như vậy.

Lúc anh viết tiểu thuyết, thật ra những dị năng này đều được thiết lập cho nam chính, nhưng bởi nam chính quá bàn tay vàng, gần như đã đạt tới trạng thái vô địch, cho nên anh gác những dị năng này sang một bên, không viết vào trong tiểu thuyết nữa.

Nhưng không thể ngờ, đột nhiên hai dị năng biến thái này lại xuất hiện trên người anh.

★ Chương 139 – Có rất nhiều đồng bọn của tôi ★

Mộ Nhất Phàm vừa nghĩ tới chuyện mình có hai dị năng hết sức lợi hại, hơn nữa, so với Tang Thi Vương còn mạnh hơn, trong lòng cảm thấy vô cùng hưng phấn.

Nhưng tới khi nghĩ đến mối quan hệ sau này giữa mình và Trang Tử Duyệt, anh lại không vui cho nổi.

Đêm hôm đó, bởi căn phòng bị phá hủy, Mộ Nhất Phàm không thể làm gì hơn là cùng Chiến Bắc Thiên đổi sang phòng khác.

Sáng hôm sau, Lục Lâm báo cáo, cả đêm Trang Tử Duyệt không quay về biệt thự, hơn nữa, Trần Diễm đã chết trong nhà, tinh thạch trong đầu cũng đã bị lấy đi.

Để có thể tóm được Trang Tử Duyệt, Chiến Bắc Thiên đứng ra làm chứng với người bảo vệ sự an toàn trong thành K là trung tá Chu rằng tối hôm qua hắn thấy Trang Tử Duyệt xông vào phòng của Trần Diễm, giết chết Trần Diễm lấy tinh thạch.

Sau đó, hắn còn nhắc với trung tá Chu rất có thể chuyện sát hại dị năng giả là do Trang Tử Duyệt gây nên, bởi vậy nên trung tá Chu huy động lực lượng quân đội trong cả khu đi tìm tung tích của Trang Tử Duyệt.

Cũng vì để truy tìm Trang Tử Duyệt, Chiến Bắc Thiên cố nán lại thành K thêm hai ngày, đến khi xác định có thể Trang Tử Duyệt đã không còn ở thành K nữa mới dẫn theo đội đi về phía bắc.

Sáng sớm hôm họ rời đi, Lý Điền Thanh mang theo hành lý vội vội vàng tới tiểu khu tìm Chiến Bắc Thiên.

"Chiến.. Chiến thiếu tướng, không... không ổn rồi, Chiến thiếu... tướng, không ổn...rồi..."

Trong khoảnh khắc trông thấy Lý Điền Thanh mang theo hành lý tới tìm mình, Chiến Bắc Thiên còn thấy rất vui vì Lý Điền Thanh có thể gia nhập đội của họ, nhưng đến khi nghe thấy ba chữ "không ổn rồi", hắn liền cau mày lại.

Mộ Nhất Phàm đang giúp khuân đồ trông thấy Lý Điền Thanh vội vội vàng vàng tới, tim lập tức treo lên, thầm nghĩ nhất định sắp xảy ra chuyện gì bất ổn.

Bởi theo như nội dung trong tiểu thuyết, vốn là Lý Điền Thanh không muốn gia nhập đội của Chiến Bắc Thiên, chỉ muốn ở lại thành K nơi mình sinh ra và lớn lên, nhưng bởi vì gặp thi triều nên mới bất đắc dĩ theo Chiến Bắc Thiên đi về phía bắc.

Mộ Nhất Phàm nhìn hành lý trong tay Lý Điền Thanh.

Lẽ nào...

Hướng Quốc vội vã hỏi: "Lão Lý, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà bác lại cuống cuồng lên như vậy?"

Lý Điền Thanh thở hồng hộc nói: "Tôi.. tôi nghe thấy tiếng của rất nhiều tang thi, từ bốn phương tám hướng... xông tới thành K của chúng ta, tôi đoán phải hơn mấy vạn con."

Trước đó, ông chỉ đang định kiểm tra tình huống xung quanh thành K, không ngờ lại nghe thấy những tiếng "Gràooo... Gràooo" phát ra từ trong miệng tang thi.

Vốn ông không để ý tới, bởi trước đây lúc nghe lén, thi thoảng ông cũng nghe thấy tiếng tang thi, thế nhưng càng nghe càng thấy bất ổn, bởi vì có rất nhiều tiếng, giống như một bản đồng ca lớn, hơn nữa, tiếng gào cũng mỗi lúc một gần.

Cho nên ông đoán, rất có thể tang thi đang muốn tấn công thành K.

Quả nhiên là thi triều!

Mộ Nhất Phàm thầm nghĩ, thật không ngờ vẫn xảy ra thi triều, chỉ là không biết lần này ai là người chỉ huy đám tang thi tấn công?

Không phải là Trang Tử Duyệt chứ?

Thế nhưng, anh vẫn chưa cảm ứng được tiếng tang thi đi tới, như vậy, tang thi vẫn còn cách đây hơn 30km.

Những người nghe được tin này, đều lấy làm kinh hãi.

Hướng Quốc nghi hoặc: "Lão Lý, sao bác biết chúng nó đang đi về phía bên đây."

"Tiếng càng ngày càng rõ, bởi có tiếng động nên tôi mới dám khẳng định." Lý Điền Thanh nhìn về phía Chiến Bắc Thiên: "Chiến thiếu tướng, giờ chúng ta phải làm sao đây?"

Chiến Bắc Thiên nhìn về phía Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm nhìn ra được Chiến Bắc Thiên đang hỏi có chuyện như vậy thật hay không, liền gật đầu.

Gương mặt Chiến Bắc Thiên trở nên nghiêm túc, lập tức hạ lệnh: "Hướng Quốc, cậu lái xe đi thông báo cho trung tá Chu, bảo tất cả mọi người trong thành K rút lui về hướng Bắc."

Hắn suy nghĩ một chút, lại nói: "Đi theo tuyến quốc lộ 2, đường hầm ở đấy tương đối ngắn, cũng ít giao lộ hơn, có thể giảm thiểu tối đa nguy hiểm."

Giờ muốn ở lại thành K làm phòng thủ đã không kịp nữa, không thể ở lại thành K phòng thủ thì chỉ có thể rời đi, chí ít tang thi gặp phải trên đường rút lui sẽ ít hơn tang thi bao vây thành K, không bằng trực tiếp đấu tranh tìm con đường sống.

"Vâng." Hướng Quốc không dám lâu la thêm, leo lên xe việt dã, lái đi thông báo cho trung tá Chu.

Chiến Bắc Thiên quay sang nói với Mao Vũ: "Phân phó cho cấp dưới, bảo mọi người nhanh chóng thu dọn đồ đạc rời đi."

"Vâng ạ."

Lý Điền Thanh nói: "Từ bây giờ, phiền Chiến thiếu tướng chiếu cố rồi."

Chiến Bắc Thiên gật đầu, bảo Trịnh Quốc Tông an bài cho Lý Điền Thanh.

Trịnh Quốc Tông nhìn ra được tầm quan trọng của Lý Điền Thanh với Chiến Bắc Thiên, không dám chậm trễ, liền sắp xếp ổn thỏa cho Lý Điền Thanh.

Hai mươi phút sau, loa phát thanh ở khu đông thành K vang lên tiếng thông báo: "Tất cả mọi người ở khu đông chú ý, tất cả mọi người ở khu đông chú ý, đàn tang thi sắp tới tấn công thành K chúng ta, tất cả mọi người ở khu đông chú ý, đàn tang thi sắp tới tấn công thành K chúng ta, xin mọi người lập tức rút lui, xin mọi người lập tức rút lui. Đi về quốc lộ 2 tiến về phía bắc, đi về quốc lộ 2 tiến về phía bắc."

Loa phát thanh vừa vang lên, tất cả mọi người ở khu đông đều trở nên hỗn loạn.

Những người may mắn còn sống sót ở khu giao dịch vội vã thu thập đồ đạc mà bỏ chạy, thậm chí có người còn nhân cơ hội này để cướp lương thực quý báu của người khác.

Rất nhiều người đã sớm đoán được ra thành K không phải nơi có thể nán lại lâu dài, đã sớm thu thập đồ đạc bỏ lên xe, lái xe chạy về quốc lộ 2 ở hướng bắc.

Khi đội của Chiến Bắc Thiên tới quốc lộ 2, trông thấy rất nhiều xe đã phóng hơn 200km/h, tựa như tia chớp mà xẹt qua, từng chiếc một phóng qua bên cạnh đội họ.

Tôn Tử Hào đang ngồi ở phía trước lái xe hừ một tiếng: "Phóng nhanh như vậy là muốn tìm đường chết à?"

Trông bọn họ phóng nhanh như vậy, có khi chưa gặp tang thi thì đã gặp tai nạn xe rồi.

Sau khi đoàn xe của họ rời khỏi phạm vi thành K, tới khi lên quốc lộ 2 được chừng năm, sáu phút, cuối cùng Mộ Nhất Phàm cũng cảm nhận được khí tức đồng loại từ xa truyền tới.

Anh lập tức trợn to mắt nhìn về phía trước, sợ hãi lẩm bẩm: "Nhiều quá."

Chiến Bắc Thiên ngồi bên cạnh anh nghe được, bèn hỏi: "Nhiều cái gì cơ?"

Mộ Nhất Phàm nhìn Tôn Tử Hào và Lục Lâm ở phía trước, căng thẳng nói: "Rất nhiều đồng bọn."

Anh thực sự cảm nhận được rất nhiều khí tức của đồng loại, so với khi anh viết trong tiểu thuyết còn nhiều hơn gấp đôi, huống hồ giờ cái họ gặp chỉ là một nhóm nhỏ tới bao vây thành K, nếu như tất cả số tang thi bao vây thành K xuất hiện trước mặt họ, không biết sẽ càng chấn động tới cỡ nào nữa.

Chiến Bắc Thiên chau mày: "Có bao nhiêu?"

Mộ Nhất Phàm ghé vào tai hắn nhỏ giọng nói: "Ít nhất hơn mười vạn."

Còn nhiều hơn gấp đôi so với con số mà Lý Điền Thanh nói, hơn nữa, chỉ riêng phía trước thôi đã nhiều như vậy, đấy là còn chưa tính đám tang thi tấn công từ phía đông, tây, nam.

Chiến Bắc Thiên chau mày lại.

Nếu theo như lời Lý Điền Thanh nói, chỉ có mấy vạn con bao vây họ, như vậy số tang thi bọn họ gặp cùng lắm cũng chỉ khoảng một vạn con, có thể dễ dành xử lý chúng nó.

Thế nhưng, giờ trước mặt có hơn mười vạn con, không dễ dàng đối phó như vậy.

Đoàn xe vẫn từ từ tiến lên, chừng tám phút sau, Chiến Bắc Thiên thấy hai bên đường chỉ còn ruộng hoang rộng lớn thì lập tức kêu xe dừng lại.

Các xe theo phía sau cũng từ từ dừng lại, chiếc xe của mấy người may mắn còn sống đi sau xe bọn họ mắng to: "Rốt cuộc mấy anh có đi không, không đi thì nhường đường cho ông đây."

Những người còn sống ở trong đội đều rất lo lắng, không biết vì sao Chiến Bắc Thiên lại đột ngột hô dừng lại.

Hướng Quốc xuống xe hỏi: "Lão đại, sao vậy?"

Chiến Bắc Thiên nói: "Phía trước không an toàn, rất có thể mấy xe chạy phía trước sẽ quay lại, như vậy sẽ gây kẹt xe nghiêm trọng."

Tôn Tử Hào hỏi: "Thế chúng ta làm sao bây giờ?"

"Giờ chỉ có thể chờ những người đi trước quay về, sau đó chúng ta mới hành động, giờ chúng ta sắp xếp một chút, cậu đi gọi Mao Vũ tới đây."

"Vâng."

Chiếc xe phía sau đoàn thấy họ không đi, liền lợi dụng khe hở mà nhanh chóng phóng qua, lúc đi ngang qua bọn họ thì hạ cửa sổ xuống mắng mấy câu, sau đó mới tăng tốc rời đi.

Chiến Bắc Thiên lạnh lùng liếc mắt nhìn anh ta, sau đó nhanh chóng phân công nhiệm vụ cho bốn người Tôn Tử Hào, Mao Vũ, Lục Lâm, Hướng Quốc.

Năm phút sau, những xe chạy trước đội họ đều lái xe quay về, bị kẹt lại giữa đoàn xe đi tới.

Những người lái xe quay về sợ hãi gào to với những người ở phía sau: "Phía trước có nhiều tang thi lắm, mọi người mau về đi."

Hướng Quốc liền dẫn theo một nhóm binh lính, chỉ huy họ lái hết xe vào đồng ruộng, để đội của họ mở đường, những dị năng giả khác theo sau.

Những người còn sống không mấy tin tưởng năng lực của họ, nhưng thấy họ đều là quân nhân, hơn nữa lại nghe Hướng Quốc nói phía đông, phía nam, phía tây đều có một đoàn tang thi, dù có quay về cũng là đường chết.

Giờ họ chỉ có thể mở một con đường máu, mới có thể an toàn tiến về phía bắc, cho nên bọn họ chỉ có thể tin đám Hướng Quốc một lần.

Những người còn sống ở phía trước lập tức lái xe xuống đồng, nhường một lối đi cho nhóm Chiến Bắc Thiên, để họ dẫn đầu tiến về phía bắc.

★ Chương 140 – Tang thi lui hết cả rồi! ★

Đội của Chiến Bắc Thiên dùng tốc độ 30km/h mà tiến về phía trước chừng năm phút, cuối cùng từ xa xa cũng có thể thấy phía trước có một bầy đàn đang di chuyển.

Số lượng nhiều vô kể, chỉ cần là nơi đập vào mắt thì đều có thể thấy tang thi.

Thế nhưng, bởi vẫn còn cách khá xa nên trong mắt họ chỉ như một biển bụi đang từ từ tràn tới nơi này.

Đến khi họ từ từ tới gần, mọi người không nhịn được mà nổi gai ốc, không khỏi run lên, ngàn vạn tang thi tựa như bầy kiến, đang lảo đảo tiến về phía trước.

Hơn nữa, mặt đường phía trước mặt đã bị bầy tang thi chắn kín, tạo thành một bức tường tang thi dày hơn trăm lớp, xe cộ không thể đâm lung tung qua.

Chiến Bắc Thiên đứng ở đầu xe hạ lệnh, binh lính nhanh chóng xuống xe, đặt ngay ngắn năm chiếc súng cối xuống đất, thành thạo mà nhét đạn vào miệng súng, pháo súng cối nòng trơn không có rãnh xoắn, quỹ đạo bắn là một hình cầu vồng có góc bắn rất lớn.

Ngay lập tức, năm khẩu súng cối đồng thời phát ra năm tiếng nổ lớn, 'tường' tang thi chắn ngang trên đường lập tức bị nổ một lỗ hổng, bởi vì bị oanh tạc mà mặt đất run lên mãnh liệt.

Những người còn sống chưa từng trông thấy cảnh này, sợ hãi ôm lấy nhau, thế nhưng, tới khi nhìn thấy một bầy tang thi ngã xuống, trong lòng cảm thấy vô cùng hưng phấn.

Đương nhiên, họ chỉ có thể tiêu diệt một bộ phận tang thi nhỏ, vẫn còn hơn ngàn vạn con tang thi chắn giữa đường.

Đám lính họ lại nổ hơn trăm phát pháo cối, cuối cùng cũng nổ được một đường lớn. Bọn họ nhanh chóng thu hồi pháo cối quay trở lại xe.

Một nhóm binh lính khác bò lên trần xe, xe lại một lần nữa khởi động.

Bọn họ bắn súng và ném bom về phía bầy tang thi phía trước, khiến mặt đường càng thêm rộng rãi.

Những người còn sống thấy quân đội bắn ra được một lối đi, bắt đầu ôm hy vọng, không giống như trước kia, trái tim nguội lạnh, lo lắng không thể đánh được bầy tang thi.

Tuy rằng phía trước đã nổ ra được một lối đi, thế nhưng, tang thi hai bên lại tràn vào, nếu như họ không nhanh chân lên một chút, con đường vừa được mở ra sẽ nhanh chóng bị tang thi bao lấy.

"Mau lên! Mau lên! Mau lên! Một nhóm dị năng giả đi đầu, những người còn sống đi ở giữa, còn lại một nhóm dị năng giả đi sau, lúc xe lái qua bầy tang thi, xin các dị năng giả dùng hết sức đánh dị năng về đám tang thi ở bên đường, mở đường cho xe đi."

Mao Vũ cầm loa phóng thanh, nói đi nói lại, mong các dị năng giả tự giác một chút, không nên chỉ lo chạy trối chết.

Những dị năng giả đi phía trước đều không ích kỷ nghĩ cho mình, vừa lái xe vừa công kích đám tang thi xông tới. Cũng có một số xe do người còn sống lái, những dị năng giả khác phụ trách tấn công tang thi, dưới sự phối hợp như vậy, đám tang thi hai bên đường không thể dễ dàng xông tới chỗ bọn họ.

Thế nhưng, đoàn xe đi trên thi thể tang thi vô cùng khó khăn, phía dưới mấp mô gập ghềnh, khiến chiếc xe hết lên rồi lại xuống, thể như đi trên con đường không được sửa chữa, những người ngồi trong xe không ngừng bị xóc lên.

Tốc độ xe chạy cũng không nhanh, chỉ có thể từ từ tiến về phía trước.

Đột nhiên, trong đội phát ra một tiếng nổ "bùm", mọi người sợ hãi: "Xảy ra chuyện gì vậy?"

Có người lo lắng nói: "Trên mặt đất còn một số tang thi chưa chết hẳn, chúng nó cắn lốp xe chúng ta."

Mao Vũ vội vã cầm loa phóng thanh lên hô: "Đừng để ý tới lốp xe, đi nhanh lên, những dị năng giả ở phía sau, chú ý dưới chân còn có tang thi vẫn đang sống, xin hãy hỗ trợ bắn chết."

Cậu ta vừa nói xong, liền "rầm rầm" một tiếng, tiếng nổ lần này so với trước đó còn vang dội hơn.

Rất nhiều người quay đầu nhìn về phía tiếng nổ, chỉ thấy một chiếc xe đột nhiên nổ tung.

Người chứng kiến xe nổ tung gọi với ra: "Xe bị tấn công, là tang thi có dị năng tấn công chúng ta."

Nhất thời, xung quanh trở nên hỗn loạn, những dị năng giả ở phía trước nghe thấy tiếng liền muốn mau chóng rời khỏi nơi này, cho nên, đến tang thi cũng ngừng đánh, lập tức tăng tốc độ xe.

Mao Vũ vội vã hô: "Mọi người đừng căng thẳng, xin mọi người đừng căng thẳng, dùng hết dũng khí khi các cậu đi thu thập vật tư mà phản kích lại tang thi có dị năng, chỉ cần mọi người đồng tâm hiệp lực, mới có thể an toàn rời khỏi đây."

Giọng của cậu như có công dụng trấn an, mọi người từ từ bình tĩnh lại, hơn mười dị năng giả cùng liên thủ tấn công tang thi có dị năng, nhanh chóng đánh chết năm, sáu tang thi có dị năng.

Mộ Nhất Phàm ngồi trong xe, lúc trông thấy tang thi có dị năng bị giết, không khỏi nắm chặt tay lái, lúc vừa tiếp tục tiến về phía bắc, đổi sang anh lái xe.

Giờ trong mắt những người khác, anh chỉ là một người sống bình thường, đám Tôn Tử Hào còn không biết anh đã có dị năng, cho nên không kêu gọi anh tham gia.

Chiến Bắc Thiên cũng không gọi anh ra giúp hắn một tay, để anh cứ như vậy phụ trách lái xe.

Thế nhưng, lúc tang thi có dị năng bị giết, Mộ Nhất Phàm có thể cảm nhận rõ ràng tiếng tang thi rên rỉ vọng lại, cứ như vậy anh trở nên hoang mang trong phút chốc.

Với thân phận tang thi của anh bây giờ, hẳn là nên giúp tang thi mới đúng, thế nhưng anh lại ngồi trong xe của con người, tận mắt trông thấy chúng chết.

Sau này, nếu con người phát hiện ra thân phận của anh, có lẽ anh không thể quay về thế giới của tang thi, địa vị thể như Trịnh Quốc Tông trong tiểu thuyết, trở thành kẻ phản bội của loài tang thi.

Bên ngoài xe, dưới sự đồng tâm hiệp lực của những người còn sống, đã đánh bại được rất nhiều tang thi, cả đội thuận lợi đi qua đường chất đầy thi thể tang thi.

Sau khi những người sống trong đội của Chiến Bắc Thiên đi qua, bọn họ mới khởi động xe rời đi.

Đám Lục Lâm để cho những người khác trong đội đi qua trước, bọn họ đi sau cùng, hành động này khiến những người may mắn sống sót trong đội cảm thấy hết sức cảm động.

Mọi người nhìn bầy tang thi tập trung ở phía sau, đều thở phào một hơi.

"Khoan đã." Một giọng nói lo lắng từ loa phóng thanh truyền tới, gọi về phía đoàn xe bọn họ.

Lục Lâm nhoài người ra nhìn, sau khi thấy lại có một nhóm người sắp bị tang thi vây lấy, không khỏi ngẩn ra, vội nói với Chiến Bắc Thiên đang ngồi trong xe: "Là trung giáo Chu, bọn họ vẫn chưa rời khỏi thành K."

Chiến Bắc Thiên ngồi bên ghế tài chau mày lại.

"Chiến thiếu tướng, xin các anh giúp chúng tôi một tay." Trung giáo Chu vừa đánh tang thi, vừa lo lắng hô.

Chiến Bắc Thiên mở cửa xe, đứng dậy thăm dò ngoài xe, nhìn về hướng của nhóm trung giáo Trung, chân mày càng chau chặt hơn.

Tang thi cách khá gần trung giáo Chu, nếu dùng pháo cối mở đường giúp trung giáo Chu, rất có thể họ sẽ bị pháo cối bắn trúng, hoặc lại bị pháo cối gây chấn động đánh chết, cho nên căn bản không thể dùng pháo đạn.

Chiến Bắc Thiên hỏi Lục Lâm: "Tình hình dị năng giả trong đội thế nào rồi?"

Lục Lâm tỏ vẻ bất đắc dĩ: "Đội chúng ta đi sau cùng, hầu như dị năng của mọi người đều đã tới giới hạn, giờ mọi người đã hết sức, căn bản không thể sử dụng được."

Chủ yếu nhất là họ mới có được dị năng cách đây một tháng, đẳng cấp dị năng không cao, có thể chịu đựng tới giờ đã không dễ dàng gì, giờ đều mệt lả dựa vào xe nghỉ ngơi.

Chân mày Chiến Bắc Thiên càng chau chặt hơn, đang nghĩ không biết có nên dùng pháo để oanh tạc không, lại nghe thấy Tôn Tử Hào ở bên kia kích động nói: "Lão đại, anh mau nhìn đi, tang thi xoay người bỏ đi hết rồi kìa."

Lục Lâm cũng ở đó nghe thấy được, vội ngẩng đầu lên nhìn, quả nhiên, đám tang thi tiến lên bao vây trung giáo Chu đột nhiên xoay người, lui về phía sau.

Trung giáo Chu và những người còn sống trong đội vội lên xe rời đi.

Thế nhưng đám tang thi vừa xoay người đi được mười bước, sau đó lại xoay người đi về phía trung giáo Chu, ngay sau đó, lại xoay người rời đi.

Khiến cả đám trung giáo Chu sợ hãi, vội vã tăng tốc độ xe.

"Đám tang thi kia bị làm sao vậy?" Lục Lâm nghi ngờ hỏi.

"..." Chiến Bắc Thiên ở bên ngoài cúi đầu nhìn người trong xe.

Mộ Nhất Phàm đang nghiêng đầu, chăm chú nhìn vào gương chiếu hậu, lúc tang thi tiến lên bao vây trung giáo Chu, đôi mắt anh đỏ au lại bén nhọn vô cùng đáng sợ, cứ nhìn chòng chọc hình ảnh tang thi phản chiếu trên gương chiếu hậu.

Trong lúc đám tang thi lại bao vây trung giáo Chu, đột nhiên anh gầm lên một tiếng, đạp chân ga, xe từ 40 vọt lên hơn 150km/h, thiếu chút nữa Lục Lâm và Tôn Tử Hào bị văng ra ngoài.

Tôn Tử Hào vội ngồi vào chỗ giận dữ nói: "Mộ Nhất Phàm, anh làm cái quái gì vậy?"

Lục Lâm lo lắng quát: "Mau phanh lại, mau phanh lại, đâm vào xe phía trước bây giờ."

Nghe thấy tiếng, Mộ Nhất Phàm lấy lại tinh thần, vội đạp vào chân phanh.

Hai tay Chiến Bắc Thiên túm chặt thân xe, chân dẫm vào ghế ngồi, giữ vững cơ thể.

Tôn Tử Hào và Lục Lâm còn chưa thắt dây an toàn, cả người đụng mạnh về phía trước.

"Khốn kiếp, Mộ Nhất Phàm, anh xuống xe cho tôi, để tôi lái." Tôn Tử Hào xoa trán cả giận nói.

Chiến Bắc Thiên nhạt giọng nói: "Tang thi lui hết rồi."

Lục Lâm ló đầu ra, quả nhiên đám tang thi như thủy triều đang từ từ lui đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info