ZingTruyen.Info

ĐỆ NHẤT THI THÊ(edit)

Chương 274=>295

LPha14

Chương 274 °°° Có phải em đã mềm lòng rồi không?

Chiến Lôi Cương thấy Dương Phượng Tình quay về, bèn đặt sách trong tay xuống, hỏi: “Nói chuyện với Bắc Thiên thế nào rồi? Nó có thay đổi cách nghĩ không?”

Dương Phượng Tình không trả lời chồng, đi tới bên giường ngồi xuống.

Chiến Lôi Cương thấy vợ không nói chẳng rằng, cho rằng bà và con trai nói chuyện không vui, bèn nói: “Anh nói rồi, chỉ cần là người hoặc là vật mà nó đã nhận định, sẽ rất khó để nó hồi tâm, cho nên, em nói chuyện với nó cũng vô ích, giờ chúng ta cứ mặc kệ bọn chúng, một ngày nào đó, con nó sẽ cảm thấy chán yêu, cứ như vậy bỏ Mộ Nhất Phàm thôi.”

Dương Phượng Tình xoay người: “Anh nghĩ vậy thật sao?”

Nếu con bà là người như vậy thật, trái lại bà càng phải lo lắng hơn, bởi vì như vậy là hành vi vô trách nhiệm với người khác, Mộ Nhất Phàm là một người đàn ông, nhưng lại sinh con cho con trai bà, có thể xem nhẹ được sao?

Thân là phụ nữ, bà hiểu rõ mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày rất vất vả, huống hồ Mộ Nhất Phàm còn phải chịu đựng ánh nhìn dị nghị của mọi người xung quanh, nếu con trai bà dễ dàng chia tay cậu ta như vậy, quả đúng là đến súc sinh cũng không bằng.

Dương Phượng Tình nghĩ tới đây, không khỏi đỡ trán.

Không phải bà nên phản đối chuyện này hay sao? Sao bà lại đi quan tâm tới Mộ Nhất Phàm!

Nhưng mà, như đã nói, nếu Mộ Nhất Phàm là con gái, bà có thể phản đối được sao?

Thật ra nói tới nói lui, cũng chỉ vì cái chuyện đàn ông ở với đàn ông kia mà thôi.

Giờ nghĩ kĩ lại, giống như chú Thái nói, con trai bà ở với Mộ Nhất Phàm, ngoài việc hai người đều là đàn ông ra, có gì khác bà và Chiến Lôi Cương đâu cơ chứ?

Chiến Lôi Cương hùng hồn nói: “Đương nhiên, giờ anh mặc kệ hai đứa nó, muốn yêu thế nào thì yêu, đến một ngày chúng nó không yêu nổi nữa, tự khắc chia tay thôi.”

Dương Phượng Tình tức giận giật cuốn sách trong tay ông: “Anh đừng nói luyên thuyên nữa.”

Bà lật xem bìa sách: “Cái quyển sách đồng tính này là thế nào hả?”

Chiến Lôi Cương vịt chết vẫn còn cứng mỏ: “Anh chỉ tìm hiểu mà thôi.”

“Nếu đã không muốn quản chuyện hai đứa nó, anh còn tìm hiểu mấy chuyện đồng tính làm cái gì?”

Chiến Lôi Cương trầm mặc.

Dù gì nó cũng là con trai ông, sao có thể nói mặc kệ là mặc kệ.

Dương Phượng Tình thở dài, trả sách lại cho Chiến Lôi Cương, hỏi: “Hôm nay anh có thấy con nó cười không?”

“Thấy chứ.”

Chiến Lôi Cương nghĩ tới Chiến Bắc Thiên cười đến là vui vẻ như vậy, trong lòng thấy chua xót.

Con ông từ nhỏ đã rất hiểu chuyện, họ không phải bận tâm, nhưng cũng chính vì vậy, ngược lại họ càng thêm yêu thương con, nhất là khi nhìn con trai càng ngày càng ít cười, trong lòng lại thấy khó chịu.

Bậc cha mẹ, có ai không muốn con mình vui vẻ chứ, giờ con nó vui vẻ như vậy, họ lại làm chuyện khiến con phải khổ sở, bản thân cũng không vui nổi.

Dương Phượng Tình nhìn Chiến Lôi Cương: “Em thấy con nó thật lòng thích Mộ Nhất Phàm, huống hồ, hai đứa nó đến con cũng đã có, còn cả bố nữa, hình như bố cũng đang dần chấp nhận chuyện này, anh xem…”

Chiến Lôi Cương gập cuốn sách lại: “Có phải em đã mềm lòng rồi không?”

Dương Phượng Tình tức giận nhìn chòng chọc chồng mình: “Anh sẽ không mềm lòng.”

“Anh không mềm lòng.” Chiến Lôi Cương cất sách trên tủ đầu giường, sau đó nằm xuống, kéo chăn lên chùm đầu, thấp giọng nói: “Mới là lạ.”

Dương Phượng Tình tai thính nghe thấy tiếng nói trong chăn, liền cao giọng hỏi: “Anh nói cái gì cơ?”

Chiến Lôi Cương nằm trong chăn kêu lên: “Anh nói ngủ đi.”

Dương Phượng Tình lườm xéo chồng mình, đồng thời, đưa mắt nhìn quyển sách ở tủ đầu giường, do do dự dự, đứng dậy cầm sách, chăm chú nhìn xem, tỉ mỉ tìm hiểu về thế giới xa lạ nhưng rất gần với thế giới của bà.

Bà đọc đến là chuyên tâm, không chú ý ngoài cửa sổ có ánh mắt nhìn xuyên qua rèm cửa, theo dõi nhất cử nhất động trong phòng bà.

Chiến Bắc Thiên nhìn cuốn sách trong tay mẹ, khóe môi nhếch lên, một giây sau liền biến mất khỏi cửa sổ, đi tới Mộ thị tìm bạn đời của mình.

Những ngày kế đó, Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên đều bận rộn chuyện của mình, tối đến, hai người sẽ hẹn điểm gặp mặt.

Bởi vì không có con ở bên cạnh, hai người chỉ có thể tới doanh địa hoặc phòng ở của đối phương để tìm người, sau đó Chiến Bắc Thiên lại đưa anh vào không gian, vì thời gian trong không gian dài hơn bên ngoài, hai người mới có nhiều thời gian để xúc tiến tình cảm.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, nháy mắt đã hai mươi ngày trôi qua, mạt thế bước vào cái Tết đầu tiên.

Tuy rằng mọi người không thể giống như trước mạt thế, xúng xính áo quần chuẩn bị đồ Tết, nhưng mọi người sống trong Mộ thị cũng không rảnh rỗi, trước đó một tháng, Mộ Nhất Phàm đã ban lệnh, tất cả mọi người chuẩn bị ba mươi ba tiết mục để biểu diễn trong đêm ba mươi, ngay cả ở bên doanh địa cũng không ngoại lệ.

Mọi người bận lên bận xuống, bận đến mức sắp quên mất họ, nhưng trong bận rộn lại là vui vẻ, nụ cười trên môi chưa từng ngớt, hơn nữa, trong ngoài tòa nhà đều dán câu đối đỏ, treo cạnh pháo đón năm mới đến, khiến cả cao ốc náo nhiệt, so với những năm mới trước chỉ hơn chứ không kém.

Mộ Nhất Phàm nhân lúc bữa tiệc buổi tối chưa bắt đầu, mau chóng tắm cho bé con, thay bộ quần áo mới Chiến Bắc Thiên để lại, nhìn bộ dạng đáng yêu của bé con, không nhịn được mà hôn lên mặt một cái.

Mộ Kình Thiên mặc đồ xong, liền nhào vào trong lòng Mộ Nhất Phàm, cười khúc khích: “Ba ba, chúc mừng năm mới.”

“Chúc mừng năm mới.”

“Ba ba, năm mới phát tài, lì xì cho con.”

Mộ Nhất Phàm buồn cười vỗ mông bé con: “Ai dạy con nói câu này thế?”

Mộ Kình Thiên chớp chớp mắt: “Là ông Chiến dạy ạ.”

Mộ Nhất Phàm xoay người tìm tinh hạch trong tủ quần áo Chiến Bắc Thiên cho anh, lấy ra một viên tinh hạch cấp bốn cao cấp nhất đặt vào tay bé con: “Giờ tinh hạch giống như tiền mặt trước mạt thế, cho nên, coi cái này như lì xì, sau này muốn mua gì thì dùng nó, biết chưa?”

“Cảm ơn ba ba.” Mộ Kình Thiên mau chóng hôn lên mặt Mộ Nhất Phàm một cái.

Mộ Nhất Phàm xoa xoa đầu bé con: “Ba đi tắm, con ở đây chơi đi.”

“Vâng.”

Mộ Nhất Phàm lấy quần áo trong tủ ra, đi tới nhà tắm, đến khi đi ra, trông thấy Mộ Kình Thiên đang vụng về cầm chiếc bút to, chăm chú viết trên mặt trên tinh hạch.

Anh nhìn đôi bàn tay nhỏ bé còn chưa hoàn toàn cầm được bút, chỉ có thể nắm chặt cả chiếc bút, thật sự hết sức dễ thương, bèn đi tới, hôn lên gương mặt nhỏ nhắn một cái, hỏi: “Con đang làm gì vậy?”

“Đây là lần đầu tiên con đón Tết ở thế giới này, cũng là lì xì nhận được đầu tiên, cho nên, con muốn làm ký hiệu trên tinh hạch ba ba cho con, như vậy có thể nói rõ tinh hạch này là ba ba cho con.”

Mộ Nhất Phàm nhìn con trai trầy trật viết chữ “Ba” tiếp theo trên tinh hạch, xoa xoa tóc con, hỏi: “Có phải đây là lần đầu tiên con rời không gian không?”

Mộ Kình Thiên gật đầu.

Mộ Nhất Phàm đau lòng ôm con trai vào lòng: “Đợi lát nữa con sẽ thu được nhiều lì xì hơn.”

“Vâng.” Mộ Kình Thiên hưng phấn cười, cất tinh hạch có chữ viết vào không gian.

Mộ Nhất Phàm ôm bé con ra khỏi phòng: “Con này, ai dạy con viết chữ “ba” thế?”

“Con tự học.”

Mộ Nhất Phàm nghĩ Kình Thiên không phải đứa trẻ bình thường, cũng không cảm thấy kì quái nữa.

Anh dẫn con lên tầng bảy mươi chín, lúc này tầng bảy mươi chín hết sức náo nhiệt, mọi người đang chúc tết cho Mộ Khiếu Hổ.

Mộ Khiếu Hổ cười híp mắt lấy một túi đỏ nhỏ đựng tinh hạch ra, phát lì xì cho các cháu nhỏ: “Năm nay không giống năm trước, có một ít thì cho một ít, miễn là mọi người vui vẻ là được rồi.”

Người lớn đều phát lì xì cho trẻ con, Mộ Kình Thiên nhận được lì xì xong, cười đến không khép được miệng, sau đó ngoan ngoãn giao lì xì vào tay Mộ Nhất Phàm.

“Ba ba, ba ba cầm cho con.”

Mộ Nhất Phàm nhướn mày, trêu ghẹo hỏi: “Không phải con tự cầm hay sao?”

Mộ Kình Thiên chu cái miệng nhỏ: “Không phải toàn là người lớn giữ tiền lì xì giúp trẻ con sao?”

Mộ Nhất Phàm cười ha hả: “Được rồi, giờ ba ba giữ cho con, đợi đến khi con lớn, dùng nó cho con lấy vợ.”

Mộ Kình Thiên vui vẻ gật đầu.

Mộ Nhất Nhiên ngồi bên cạnh nghe thấy vậy, bèn trêu chọc: “Kình Thiên còn nhỏ như vậy, anh đã không kịp chờ làm bố chồng rồi.”

“Đương nhiên, anh mong con trai anh mau mau cưới vợ sinh con, sinh cho anh một đứa cháu để chơi đùa.”

Mộ Nhất Nhiên cười ha hả.

Lúc này, Lý Thái Ngọc nói với Mộ Khiếu Hổ: “Bố, tiệc tối nay sắp bắt đầu rồi, chúng ta xuống dưới để mọi người không phải đợi lâu đi.”

Mộ Khiếu Hổ đứng lên: “Ừ, mọi người xuống dưới tầng ăn cơm thôi.”

Người nhà họ Mộ đều đi thang máy xuống tầng một, sau đó cả đoàn kéo vào căn tin.

Nhà ăn đông nghịt người, họ thấy người nhà họ Mộ xuống, đều tiến lên chào hỏi.

Mộ Khiếu Hổ cười cười chào lại mọi người, đi tới hàng đầu ngồi, thấy sân khấu trước mặt, liền cao giọng cười: “Nhất Phàm có tâm thật đấy, còn nghĩ tới chuyện đêm ba mươi cùng mở tiệc tất niên.”

Lưu Linh Hồng cười nói: “Thằng bé này nhiều trò, nhưng mà, cuối cùng cũng đến Tết rồi, bố xem, mọi người trong nhà ăn ai nấy đều vui vẻ thế kia.”

“Đúng vậy, đúng vậy.”

Mộ Nhất Phàm nhân lúc Mộ Khiếu Hổ vui vẻ, vừa ngồi xuống liền nói: “Ông nội, mùng hai tết này, cháu muốn đưa con tới nhà mẹ nó ăn.”

Nụ cười trên môi Mộ Khiếu Hổ chợt tắt, ông gật đầu: “Đi đi, nhớ mang lễ vật tới, phải rồi, nhớ nói với bố cháu một tiếng.”

Ông dùng ánh mắt ý bảo Mộ Nhất Phàm rèn sắt ngay khi còn nóng mà nói với Mộ Duyệt Thành một tiếng.

Mộ Nhất Phàm hiểu ý, quay đầu nói với Mộ Duyệt Thành ngồi bên cạnh: “Bố, mùng hai này, con muốn đưa con tới nhà mẹ nó ăn.”

Mộ Duyệt Thành khẽ chau mày, thấp giọng hỏi: “Nhà nó chào đón con không?”

“Chính ông nội anh ấy mời con tới.”

Mộ Duyệt Thành không lên tiếng, Mộ Nhất Phàm coi như ông đồng ý.

Chương 275

Tuy tiệc ở Mộ thị không long trọng, cũng không hoa lệ như trên tivi, nhưng cả sảnh rộn vang tiếng cười, bầu không khí ấm áp náo nhiệt đối lập hoàn toàn với cảnh gió to tuyết lớn ở bên ngoài.

Kết thúc bữa tiệc, Mộ Duyệt Thành phát cho mỗi người một tinh hạch cấp một làm lì xì, để mọi người vui vẻ về phòng ngủ.

Đến mùng một đầu năm, hiếm khi mọi người được nghỉ cả ngày, đều nằm trên giường không muốn động đậy, mãi sau mới lục tục xuống căn tin ăn.

Sau khi Mộ Nhất Phàm ăn trưa, liền bắt tay chuẩn bị lễ vật mừng năm mới, bởi vì đối phương là phụ huynh, không thể quá xa xỉ, nhưng cũng không được quá keo kiệt, còn phải là đồ tốt, cho nên, anh tốn rất nhiều tâm sức để chuẩn bị.

Sáng sớm ngày mùng hai Tết, Mộ Nhất Phàm ăn sáng xong, liền dẫn con và mang quà rời khỏi cao ốc Mộ thị.

Lúc này, ở Chiến gia vắng vẻ thê lương, không có chút không khí năm mới nào.

Chung Tân kéo Dương Phượng Tình ra trước cửa sổ ngồi kể khổ, nói rằng con trai bà Chiến Nam Thiên không về ăn Tết.

Chiến Bắc Thiên và Chiến Quốc Hùng ngồi đối diện cửa sổ chơi cờ, Thái Nguyên ngồi bên cạnh Chiến Quốc Hùng, pha trà cho hai người họ.

Chiến Lôi Cương và Chiến Lôi Bình ngồi ở sofa trong đại sảnh, thảo luận chuyện trong doanh địa, cả phòng khách an tĩnh, chỉ có tiếng nói khe khẽ, chẳng giống năm mới một chút nào.

Đúng lúc này, tiếng gõ cửa phá tan bầu không khí yên ắng trong đại sảnh, Thái Nguyên nghĩ rất có thể Mộ Nhất Phàm đưa con tới, liền đặt tách trà xuống, đứng dậy cười nói: “Chắc là cậu Mộ và tiểu thiếu gia đã trở về.”

Hai người Chiến Lôi Cương ngừng trò chuyện, nhìn về phía cổng chính, cả Chiến Quốc Hùng cũng trở nên nhấp nhổm không yên.

Thái Nguyên mở cửa, liền nghe thấy tiếng trẻ con nũng nịu: “Cháu chào ông, chúc ông năm mới phát tài.”

Nụ cười trên môi Thái Nguyên càng thêm rạng rỡ: “Cậu Mộ, chúc mừng năm mới.”

“Chúc mừng năm mới.”

Mộ Nhất Phàm thả bé con xuống đất.

Mộ Kình Thiên liền chạy vào phòng khách: “Cụ nội, chúc mừng năm mới, ông nội, chúc mừng năm mới, bà nội, chúc mừng năm mới, ông, chúc mừng năm mới, bà, chúc mừng năm mới, bố, chúc mừng năm mới.”

Bầu không khí trong đại sảnh nháy mắt trở nên náo nhiệt.

“Là Mộ Thiên tới.” Chung Tân thấy bé con liền ném chuyện con trai mình ra sau, bà vội đứng bật dậy, nhanh tay hơn cả Dương Phượng Tình mà bế lấy bé con.

“Bà ơi, chúc bà năm mới phát tài.” Mộ Kình Thiên mở to mắt nhìn Chung Tân: “Bà sẽ mừng tuổi cho cháu chứ?”

Mộ Nhất Phàm khẽ trách: “Mộ Thiên, con không được bất lịch sự như vậy.”

“Cháu nó còn nhỏ, xin lì xì là đúng rồi.” Chung Tân lấy một phong bao đỏ đã chuẩn bị từ trước ra: “Tặng cháu nó lì xì mới đúng là Tết, chị xem, em nói có đúng không?”

Dương Phượng Tình cười nói: “Đúng.”

Bà nhìn Mộ Nhất Phàm gật đầu: “Ngoài trời lạnh, mau vào nhà ngồi đi.”

Mộ Nhất Phàm thấy Dương Phượng Tình không mất hứng, thoáng thở phào nhẹ nhõm, cười cười cầm lễ vật đi vào đại sảnh, chào hỏi các trưởng bối ở trong nhà.

Thái Nguyên nói: “Cậu Mộ, cậu đến là tốt rồi, sao còn mang lễ vật.”

Mộ Nhất Phàm giải thích: “Chỉ là chút thành ý thôi mà.”

Chung Tân thấy Thái Nguyên đóng cửa đại sảnh, khó hiểu hỏi: “Sao mẹ thằng bé vẫn còn chưa tới?”

Mộ Nhất Phàm làm như không nghe thấy câu này, cầm lễ vật đặt xuống dưới bàn giữa đại sảnh.

Nụ cười trên môi Dương Phượng Tình khựng lại: “Tới rồi.”

“Tới rồi? Ở đâu? Em ngồi trong đại sảnh đó giờ, có thấy gì đâu?”

Dương Phượng Tình nhìn Mộ Nhất Phàm, lại nhìn chồng và bố chồng, nhất thời không biết trả lời sao cho phải.

Chiến Lôi Cương chau mày lại.

Chiến Lôi Bình mơ hồ cảm thấy bầu không khí có điểm bất thường.

Chiến Quốc Hùng nói: “Tối nay sẽ giới thiệu cho con và Lôi Bình quen.”

“Vâng.”

Chung Tân mỉm cười gật đầu đáp, khẽ kéo ống tay áo Dương Phượng Tình: “Chị à, em mạo muội hỏi câu này.”

“Chuyện gì?”

“Mẹ Mộ Thiên sẽ không vì chuyện của Nam Thiên nhà em, mà không muốn tới Chiến gia chứ?”

Nếu quả đúng là như vậy, bà sẽ rất áy náy.

Dương Phượng Tình trấn an: “Không có chuyện đó đâu, mẹ Mộ Thiên tới thật rồi, không phải bố đã nói rồi sao, tối nay sẽ giới thiệu với mọi người.”

Lúc này Chung Tân mới yên lòng, thế nhưng, trong lòng vẫn cảm thấy kì lạ, nếu đã đến rồi, sao lại không thấy đâu?

“Mộ Thiên, qua chỗ ông nào.” Chiến Lôi Bình vẫy tay về phía bé con.

Chung Tân liền đặt bé con xuống.

Mộ Kình Thiên chạy tới trước mặt Chiến Lôi Bình: “Chào ông, chúc mừng năm mới.”

Chiến Lôi Bình lấy trong túi ra một phong bao đỏ: “Thơm ông một cái, ông cho cháu lì xì liền.”

Mộ Kình Thiên liền thơm lên mặt ông.

Chiến Lôi Bình cao giọng cười, đưa lì xì cho Mộ Kình Thiên, sau đó cảm thán: “Anh à, em hâm mộ anh quá, có được đứa cháu trai dễ thương như vậy.”

Chiến Lôi Cương vỗ vỗ vai ông: “Đừng nghĩ nhiều, anh tin em cũng sớm có cháu bế thôi, hơn nữa, anh chẳng có gì để hâm mộ cả.”

Nếu như họ biết mẹ đứa bé là một người đàn ông, xem còn hâm mộ ông nữa không.

Chiến Lôi Bình hừ lạnh: “Em không ôm hy vọng gì đâu, cái thằng ranh nhà em kia, đến giờ vẫn chưa gọi cho em lấy một cuộc báo bình an, không biết giờ nó chết đâu rồi.”

Chiến Lôi Cương thấy bộ dạng tức giận của em trai, khẽ thở dài trong lòng.

Trước đây, Chiến Lôi Bình vẫn luôn hãnh diện vì con trai mình, giờ thì hở ra là mắng “thằng ranh”.

“Em đừng lo quá, đợi chuyện này lắng xuống, Nam Thiên nó sẽ về thôi, huống hồ nó có dị năng, chắc chắn không xảy ra chuyện gì.

Mộ Kình Thiên ngẩng đầu lên, hỏi: “Ông à, ông có thể chơi với cháu không?”

Chiến Lôi Bình bị câu hỏi này làm cho khựng lại: “Cháu.. cháu muốn chơi cái gì?”

“Cháu muốn chơi 1, 2, 3.” (Đếm 1, 2, 3 rồi quay lại, ai động đậy là người đó thua)

Vẻ mặt Chiến Lôi Bình khó xử: “Trò này, có phải quá… trẻ con rồi hay không?”

Chiến Lôi Cương buồn cười nói: “Thì đây là trò trẻ con, em muốn chơi mấy trò mạo hiểm chắc? Nhảy dù? Đánh du kích?”

“Em có thể dạy cháu nó bắn súng.” Chiến Lôi Bình lấy khẩu súng trong túi ra.

Chiến Lôi Cương biến sắc: “Em đừng có làm bậy.”

“Anh à, anh đừng lo.” Chiến Lôi Cương lấy hết đạn ra, bỏ vào túi: “Em chỉ dạy cháu nó cách lắp súng thôi.”

Chiến Lôi Cương nghĩ chơi đùa một chút cũng không sao, không ngăn cản nữa.

Mộ Nhất Phàm nhìn con trai chơi đùa vui vẻ, không quấy rầy họ, cầm ghế đi tới ngồi xuống bên cạnh Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên không nhìn anh, nhưng hắn vươn tay ra, nắm tay anh đặt lên đùi, khóe miệng cong lên tạo thành ý cười.

Thái Nguyên nhìn bàn tay của đôi tình nhân này, mỉm cười theo.

Chiến Quốc Hùng nói: “Bên ngoài tuyết lớn, đêm nay Mộc Mộc ở lại đây đi.”

Mộ Nhất Phàm nghe ra câu này là muốn anh ở bên Bắc Thiên, khóe môi liền cong tít lên: “Cháu nghe lời ông ạ.”

Chiến Quốc Hùng lại bồi thêm một câu: “Nhưng điều kiện tiên quyết là ván này Bắc Thiên phải thắng ta.”

Chiến Bắc Thiên chau mày.

Mộ Nhất Phàm nhìn xuống bàn cờ, thấy rõ quân trắng không có cửa thắng.

Anh lại nhìn quân cờ đen trong tay Chiến Bắc Thiên, lại một lần nữa nở nụ cười.

Sau khi ăn trưa xong, Chiến Quốc Hùng nhân lúc Chiến Lôi Bình và Chung Tân ra phòng khách, bèn hỏi Dương Phượng Tình và Chiến Lôi Cương: “Chuyện của Bắc Thiên và Mộc Mộc, hai đứa làm phụ huynh thấy sao? Còn phản đối nữa hay không?”

Dương Phượng Tình và Chiến Lôi Cương liếc mắt nhìn nhau, không lên tiếng.

Chiến Quốc Hùng nheo mắt lại: “Sao không nói gì? Chẳng lẽ muốn kéo dài nữa? Để thằng bé con chạy qua chạy lại giữa Chiến gia với Mộ gia?”

Chiến Lôi Cương hỏi: “Bố, bố muốn chúng con nói cái gì?”

“Trước mắt ta muốn nghe suy nghĩ của hai đứa.”

Chiến Lôi Cương trầm mặt, qua hồi lâu mới cất tiếng: “Thành thật mà nói, con rất khó chấp nhận chuyện này.”

Chiến Quốc Hùng nhìn về phía Dương Phượng Tình: “Còn con? Con cũng thế sao?”

Dương Phượng Tình do dự một chút, đoạn gật đầu: “Bố à, chuyện này đúng là phải cần thời gian mới có thể từ từ chấp nhận, giống như bố, không phải cũng mất một thời gian dài để chấp nhận chuyện này hay sao?”

Chiến Quốc Hùng hiểu ý gật đầu: “Nói cách khác, giờ chỉ là hai đứa khó chấp nhận chuyện này, chứ không phản đối Bắc Thiên và Mộc Mộc bên nhau nữa, có phải không?”

Chiến Lôi Cương và Dương Phượng Tình không nói gì, nhưng Chiến Quốc Hùng nhìn ra họ đồng ý với lời này.

Chiến Quốc Hùng lại nói: “Nếu hai đứa không phản đối tụi nó nữa, vậy ta sẽ nói rõ với vợ chồng Lôi Bình chuyện này, sớm muộn gì Lôi Bình cũng phải biết.”

Dương Phượng Tình thở dài: “Vợ chồng Lôi Bình đều là người một nhà, bố, bố muốn nói chuyện này cho họ biết, con không phản đối, nhưng mà, muốn con thật sự chấp nhận được chuyện này thì phải cần thời gian.”

Chương 276

Chiến Quốc Hùng có thể hiểu được cảm nhận của con dâu, mới đầu khi ông nghe tin cháu trai ở bên một người đàn ông, cũng đâu có chấp nhận được luôn, thậm chí phản ứng so với bố mẹ nó còn gay gắt hơn.

“Ta biết rồi.” Ông đứng dậy đi tới đại sảnh, thấy Chung Tân đang bế bé con và Chiến Lôi Bình đang chau mày nói chuyện, bèn hỏi: “Hai đứa đứng bên cửa sổ nói chuyện gì thế?”

Chiến Lôi Bình quay đầu lại: “Bố, con đang nói với Chung Tân bên ngoài gió to, mới có một buổi sáng mà tuyết đã lên cao một xích, chắc chị với em không tới đây ăn Tết được.” (Một xích = 1/3 mét)

Chiến Quốc Hùng nghe tin con gái và mấy đứa nhỏ không thể tới đây ăn Tết, khó tránh khỏi thất vọng.

Ông đưa mắt nhìn khung cảnh trắng dã bên ngoài cửa sổ, thở dài nói: “Giờ tuyết lớn chắn kín đường, xe cộ không di chuyển được cũng không còn cách nào, không thể tới thì thôi, đợi đến khi tuyết tan, chúng ta gặp mặt sau.”

Chung Tân thở dài: “Tuyết cứ rơi như vậy, sớm muộn gì thành B cũng bị phủ kín, nếu không phải thế đất nhà ta cao, biệt thự đã vùi trong tuyết từ lâu rồi.”

Thái Nguyên nói: “Đây là nhờ có mấy cậu lính chịu khó, sáng nào cũng chăm chỉ ra ngoài xúc tuyết.”

“Vậy sao? Nhưng cứ tiếp tục như này nữa, xúc thế nào đây?”

Chiến Lôi Bình nói: “Đây là thiên tai, chúng ta muốn quản cũng không được, chỉ có thể phòng bị tốt thôi.”

Chiến Quốc Hùng gật đầu tán đồng với lời này, ngồi xuống sofa, ý bảo vợ chồng Chiến Lôi Bình ngồi xuống sofa bên tay trái ông, sau đó lại gọi Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên tới ngồi xuống bên cạnh mình.

Chiến Lôi Cương và Dương Phượng Tình liền đi tới ngồi xuống ghế sofa bên tay phải Chiến Quốc Hùng.

Chiến Quốc Hùng vỗ vỗ Mộ Nhất Phàm ngồi bên cạnh: “Lôi Bình, Chung Tân, giờ ta chính thức giới thiệu với hai đứa, đây chính là con trai cả của Mộ tượng tướng, là ba của Mộ Thiên…”

Trong mắt Chiến Lôi Bình và Chung Tân ánh lên sự khó hiểu, đương nhiên họ biết thân phận của Mộ Nhất Phàm, hơn nữa, đã ngồi xuống ăn cơm với nhau rồi, sao giờ lại còn chính thức giới thiệu?

“Thật ra, chính xác hơn mà nói, cậu ấy là mẹ đẻ của Mộ Thiên.”

Chiến Lôi Bình và Chung Tân sửng sốt: “Sao?”

Mẹ đẻ Mộ Thiên là sao chứ?

Không phải cái từ “mẹ” này dành cho phụ nữ sao? Sao lại đặt trên một người đàn ông?

Chiến Quốc Hùng không muốn giải thích nhiều lời, bởi vậy nên cũng không nhắc lại thêm lần nữa: “Ngoài ra, sắp tới cậu ấy là bạn đời của Bắc Thiên.”

Vợ chồng Chiến Lôi Bình vất vả lắm mới lấy lại tinh thần, còn chưa kịp hỏi rõ chuyện gì, đã lại bị lời nói của Chiến Quốc Hùng làm cho đứng hình.

Chung Tân vẫn đinh ninh rằng Mộ Nhất Phàm chỉ đưa bé con tới, tiện thể ở lại đây ăn một bữa cơm, không ngờ anh lại có một thân phận khác ngạc nhiên tới như vậy.

“Chuyện này, ta mong tạm thời chỉ có Chiến gia chúng ta biết.” Chiến Quốc Hùng nhìn về phía Mộ Nhất Phàm, “Đây cũng là một cách để bảo vệ cháu, đợi đến khi Mộ gia chấp nhận chuyện hai đứa, chúng ta sẽ thảo luận chuyện gặp mặt sau.”

Mộ Nhất Phàm cảm kích gật đầu, anh biết Chiến Quốc Hùng làm vậy, là đã chấp nhận thân phận của anh, hơn nữa, còn không muốn người ngoài nhìn mình bằng ánh mắt dị nghị, đợi đến khi hai nhà cùng chấp nhận chuyện của mình, những người khác sẽ không dám đàm tiếu.

Đúng lúc này, nhiệt độ trong đại sảnh hạ thấp xuống.

Mọi người không chịu được mà rùng mình một cái.

Chiến Quốc Hùng hỏi: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

Thái Nguyên đi thăm dò điều hòa, phát hiện điều hòa đã ngừng hoạt động, ông kiểm tra thêm lần nữa, mới biết biệt thự bị cúp điện.

“Lão gia, bị cúp điện rồi.”

“Bị cúp điện?”

Mọi người nhìn nhau.

Chiến Bắc Thiên nói: “Ngoài trời gió to tuyết lớn, chắc dây điện bị ảnh hưởng.”

Chung Tân hỏi: “Thế làm sao bây giờ? Không có điện, lạnh chết mất.”

Chiến Quốc Hùng chau mày lại: “Cứ tiếp tục như vậy cũng không hay, có cách nào giải quyết vấn đề này không?”

Chiến Lôi Cương thấp giọng nói: “Giờ tuyết lớn như vậy, ra ngoài chưa được năm phút đã đủ cóng thành băng, không thể tìm người sửa dây điện được, tạm thời cứ như vậy đi, đợi thời tiết ấm lại, tìm người giải quyết sau.”

Chiến Quốc Hùng thở dài: “Đành phải như vậy.”

Dứt lời, mọi người không tự chủ mà chà xát đôi bàn tay, nhiệt độ bên ngoài quá thấp, tuy trong trong sảnh vẫn còn chút hơi ấm của hệ thống sưởi mới tắt, thế nhưng chỉ mấy phút nữa, nhiệt độ trong phòng sẽ hạ xuống.

Chiến Lôi Bình vội lấy áo khoác ra mặc vào.

Ngay sau đó, đột nhiên mọi người cảm thấy nhiệt độ ấm trở lại, Dương Phượng Tình hỏi: “Có điện rồi sao?”

Mộ Kình Thiên vẫn đứng bên cạnh Mộ Nhất Phàm nói: “Bà ơi, là ba ba phát nhiệt ra đó.”

Chiến Quốc Hùng cũng cảm nhận được hơi nóng bên cạnh truyền ra, không đồng ý nói: “Cháu dùng dị năng để làm ấm à? Không phải như vậy sẽ hao rất nhiều dị năng sao?”

Mộ Nhất Phàm cười nói: “Chỉ hao một chút dị năng thôi, đợi chú Thái mang chậu than lên, cháu sẽ thu hồi dị năng lại.”

Chiến Quốc Hùng thấy cả nhà lạnh đến run lên, cũng không bảo anh thu dị năng về nữa.

Ánh mắt Chiến Lôi Bình và Chung Tân nhìn Mộ Nhất Phàm có vẻ kì lạ, trong lòng họ có rất nhiều nghi vấn, nhưng thật sự không tiện hỏi rõ ràng trước mặt, chỉ có thể đợi Mộ Nhất Phàm đi, bọn họ tìm hai anh chị hỏi một chút.

Lúc này, điện thoại Chiến Quốc Hùng đổ chuông.

Ông liền bắt máy, cũng không rõ đối phương nói gì, ông chau mày, thở dài: “Ta biết rồi, các con ở nhà đón năm mới đi vậy, đợi tuyết tan thì tới sau.”

Chiến Quốc Hùng cúp máy, Chiến Lôi Bình liền hỏi: “Là em gọi tới ạ?”

“Không phải nó thì là ai nữa, nó nói cửa nhà bị tuyết chặn không ra được, chỉ có thể chờ tuyết tan mới đi được, phải rồi, lúc ta gọi, tiếng đứt quãng, hình như sóng điện thoại vệ tinh cũng bị ảnh hưởng.”

Dương Phượng Tình thở dài: “Không biết trận tuyết này bao giờ mới ngừng.”

Mộ Nhất Phàm nghe vậy, khẽ nhẩm tính trong lòng, trận tuyết này ít nhất phải tới tháng ba, nói cách khác, còn tiếp tục lạnh hai tháng nữa.

Không lâu sau, Thái Nguyên mang chậu than lên, mọi người ngồi xung quanh chậu than sưởi ấm.

Thế nhưng, dù sao chậu than cũng chỉ là chậu than, chỉ có thể làm ấm phía trước, còn phía sau lưng vẫn lạnh như băng, không thể sưởi ấm cả người được.

Cuối cùng, không thể làm gì hơn là đun nước ngâm nóng chân, sau đó về phòng mình đắp chăn.

Mộ Nhất Phàm vừa về phòng, lập tức hiện nguyên hình, hưng phấn nhào lên người Chiến Bắc Thiên: “Ban nãy bố mẹ anh không phản đối ông nói chuyện của chúng ta cho chú thím biết, chẳng lẽ họ đã đồng ý cho chúng ta bên nhau rồi sao?”

Trong mắt Chiến Bắc Thiên ánh lên ý cười: “Cũng gần gần như vậy.”

Mộ Nhất Phàm cao hứng hôn lên mặt hắn một cái: “Sau này em có thể ngày ngày ở bên anh rồi.”

Chiến Bắc Thiên ôm anh vào lòng: “Đợi đến khi hai nhà đồng ý chuyện của chúng ta, chúng ta sẽ tổ chức uống rượu mừng, mời tất cả bạn tốt tới.”

“Được, em muốn con trai chúng ta làm phù rể nhí.”

“Còn gì nữa?”

“Đến khi đó, em muốn du thành một vòng, để tất cả mọi người biết chúng ta là bạn đời của nhau, phải rồi, anh không được lái xe, phải dùng xe kéo đẩy em một vòng.”

“Nếu làm như vậy, chắc mất một, hai ngày mất, sẽ làm lỡ giờ cưới của chúng ta.”

Mộ Nhất Phàm chau mày: “Cũng đúng, để lỡ giờ lành cũng không hay, thế thôi, đổi thành máy bay, máy bay đủ nhanh chưa?”

Chiến Bắc Thiên nhìn vẻ mặt phiền não của anh, đôi mắt lại ánh lên ý cười: “Nếu đổi sang bay, mọi người ở dưới đất sẽ không nhìn thấy rõ chúng ta.”

Mộ Nhất Phàm nghĩ cũng có lý, đột nhiên hai mắt sáng lên: “Em biết rồi, đến khi đó chúng ta cưỡi động vật biến dị du thành, nhất định sẽ thu hút rất nhiều người tới xem.”

Anh càng nói càng thỏa mãn: “Chắc chẳng có mấy ai dám làm như vậy, chúng ta sẽ là đôi đầu tiên, cứ quyết định như vậy đi, trước khi cưới chúng ta phải bắt con dị thú vừa uy phong vừa lẫm liệt về.”

Chiến Bắc Thiên cười hỏi: “Em chắc là sẽ thu hút người tới xem, chứ không phải dọa họ chạy hết chứ?”

“………..” Mộ Nhất Phàm tức giận quay đầu: “Chiến Bắc Thiên, anh nói xem anh có ý gì hả? Sao em nói gì anh cũng dập tắt thế, anh cố tình đúng không?”

Chiến Bắc Thiên khẽ cười, ôm sát anh vào lòng: “Anh chỉ muốn hôn lễ của chúng ta thật hoàn hảo mà thôi, để không phải tiếc nuối chuyện gì.”

“Chúng ta có thể đi tìm mọi người tham khảo, sau đó sàng lọc lấy ra ý kiến hay nhất, chỉ cần chúng ta vui vẻ là được.”

Ngay sau đó, Mộ Nhất Phàm chau mày lại: “Mà chúng ta nghĩ vậy, không phải sớm quá rồi chứ? Bố mẹ anh với bố em còn chưa chấp nhận chuyện của chúng ta, đợi đến khi họ đồng ý còn phải chọn ngày, chọn giờ tốt.”

Chiến Bắc Thiên an ủi anh: “Đừng lo, họ sẽ đồng ý mau thôi.”

Mộ Nhất Phàm nghe vậy, liền tràn đầy lòng tin, tiếp tục bàn chuyện kết hôn với Chiến Bắc Thiên: “Đợi đến lúc động phòng, chúng ta phải đùa lại nhóm phá động phòng mới được, với cả.. với cả…”

Chiến Bắc Thiên nghe anh líu ra líu ríu, nụ cười trên khóe môi càng thêm rạng rỡ, sắc mặt cũng càng lúc càng dịu dàng.

Lúc này, căn phòng không có điều hòa vốn lạnh như băng, lại chìm trong bầu không khí ấm áp.

Chương 277

Đêm hôm ấy, Mộ Nhất Phàm ngủ lại Chiến gia.

Theo màn đêm buông, nhiệt độ mỗi lúc một hạ thấp, đến nửa đêm, nhiệt độ thế mà hạ xuống -79 độ, so với trong truyện Mộ Nhất Phàm viết còn thấp hơn hai mươi độ, lạnh đến mức đáng sợ, nếu không nhờ hơi ấm hệ thống sưởi còn lại và than, có lẽ không thể đi ngủ được.

Sáng hôm sau, tầng một biệt thự bị tuyết trắng bao phủ, thể như biến thành tầng hầm, mà tầng hai ngược lại thành tầng một.

Người nhà họ Chiến đứng ở tầng hai nhìn ra bên ngoài, đều há hốc miệng.

Nếu như tuyết cứ tiếp tục rơi, không đến một tháng nữa, có khi cả tầng chót cũng bị tuyết vùi.

Mộ Nhất Pàm thấy tình hình bất ổn, đến bữa sáng cũng không ăn, liền rời khỏi Chiến gia quay trở lại cao ốc Mộ thị.

Cũng may mà người trong tòa nhà sáng sớm đã thức dậy xúc tuyết, bằng không, anh không thể vào nhà được.

Sau khi Mộ Nhất Phàm trở lại tòa nhà, liền lập tức sử dụng dị năng hệ hỏa để làm tan tuyết đọng xung quanh.

Bởi vì thời tiết bên ngoài vô cùng lạnh, họ vừa ra ngoài đứng được năm phút, quần áo trên người đã kết thành băng.

Mấy ngày kế đó, nhiệt độ càng ngày càng hạ thấp hơn, đến Nguyên Tiêu, nhiệt độ đã hạ xuống tận -85 độ.

Đồng thời, bởi vì trận tuyết lớn, cột điện bên ngoài bị đổ, dẫn tới trời vừa tối, cả thành phố chìm trong đêm đen, gió đêm cũng rất lớn, thốc vù vù thể như quỷ khóc thần gào, mọi người thể như đang chìm trong địa ngục đen tối.

Đây là lần đầu tiên mọi người trong thành B gặp thời tiết lạnh đến vậy, căn bản không thể chịu nổi, chẳng mấy chốc, đôi tay đôi chân mọi người đều bị đông lạnh, đau đến mức họ không thể nói nên lời.

Mộ Nhất Phàm sắp xếp dị năng giả hệ thủy chữa trị cho họ, lại dùng than để sưởi ấm cho mọi người, chỉ cần mọi người sống qua hai tháng này là được rồi.

Thật ra, tình hình của họ cũng không quá tệ, dù sao thì Mộ Nhất Phàm cũng đã bảo mọi người chuẩn bị tốt củi và lửa từ trước, nên mọi người không bị chết cóng.

So với họ, tình hình của những người trong khu thành phía Bắc thì thảm hơn nhiều, trong số họ vốn không có dị năng giả, ngày thường thức ăn tìm được chỉ đủ lấp đầy bụng, đâu có thời gian để đi tìm củi sưởi ấm.

Bởi vậy nên, mùa đông tới, nhà cửa trong khu thành phía Bắc chẳng mấy mà bị tuyết phủ kín, mọi người sống trong tình trạng không có điện và củi sưởi, còn không đón tết đã chết cóng trong nhà, không thì cũng chết đói trong nhà.

Đến khi Mộ Nhất Phàm biết được tình hình ở khu thành phía Bắc, đã là chuyện ba tháng sau, trận tuyết vừa ngừng, anh liền bận bịu gọi người đi dọn tuyết.

Mọi người nhìn thấy ánh mặt trời, hưng phấn chạy ra khỏi tòa nhà mà reo vui, thậm chí có người còn chơi trượt tuyết.

Bởi vì tuyết quá dày, mọi người tốn ba ngày mới có thể thông được đường xá, vừa hay gặp binh lính ở thành lái xe đi qua tòa nhà họ.

Có người tận mắt thấy một cánh tay từ trong xe tải rơi ra, liền hét lên tại chỗ.

Mộ Nhất Phàm nghe thấy tiếng động, liền dùng dị năng hệ quang chạy tới trước mặt người hét: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

Người bị dọa hét lên kia là một cô gái, một cô gái bình thường không có dị năng, ngày thường chỉ ở trong tòa nhà hỗ trợ, nên lúc thấy cánh tay đứt lìa, khó tránh khỏi sợ hãi.

Mặt cô tái nhợt, đôi bàn tay run run giơ lên, chỉ vào cánh tay rơi xuống trước mặt nói: “Tay.. tay…”

Mộ Nhất Phàm và người bên cạnh nhìn, chỉ thấy trên con đường họ vừa xúc sạch tuyết, có một cánh tay đứt lìa.

Mọi người giật thốt.

Mộ Nhất Phàm vội hỏi cô gái kia: “Từ đâu rơi xuống vậy?”

“Xe.. trên xe..”

Mộ Nhất Phàm thấy xe xa dần, cơ thể lóe lên, đi tới phía trước xe tải, ngăn xe lại.

Cậu lính lái xe không biết Mộ Nhất Phàm là ai, nhưng biết Mộ Nhất Phàm là người của Mộ gia, không dám tự tiện đắc tội, khách sáo hỏi: “Anh à, có chuyện gì vậy?”

Mộ Nhất Phàm hỏi: “Tôi chỉ muốn hỏi trong xe các cậu chở cái gì?”

Cậu lính cũng không giấm diếm: “Là thi thể.”

“Thi thể ở đâu?”

“Thi thể ở khu thành phía Bắc ấy, mùa đông này có rất nhiều người chết cóng, trước đó, chúng tôi cũng phải phái năm xe tải lớn chở thi thể ra ngoại ô đốt cháy, đằng sau còn vài xe nữa kìa.”

Anh bảo người ở cao ốc Mộ thị tiếp tục dọn tuyết, còn mình thì chạy tới khu thành phía Bắc.

Khu thành phía Bắc vắng tanh, chỉ có vài người còn sống mặc áo choàng dày, tập tễnh lê bước trên đường.

Gương mặt họ tiều tụy, đôi mắt vô thần, bởi vì không có thức ăn mà gương mặt gầy hốc lại, gầy đến mức chỉ còn da bọc xương.

Mộ Nhất Phàm đi tiếp về phía trước, không bao lâu sau, anh thấy một chiếc xe quân dụng đỗ trước cửa một tòa nhà lớn, binh lính bên ngoài xe đang bận rộ đưa thi thể trong nhà ra, đặt vào thùng xe.

Anh tiến lên trước hỏi: “Những.. những người này đều bị chết cóng sao?”

Cậu lính khổ sở nhìn thi thể trong thùng xe: “Có người thì chết đói, có người thì chết lạnh, những người này không có năng lực kiếm đồ ăn, chỉ có thể ở trong nhà chết đói, giờ đúng là càng ngày càng khó sống.”

Cậu ta thở dài, tiếp tục dọn thi thể xuống.

Mộ Nhất Phàm nhìn từng thi thể được đặt vào thùng xe, không khỏi giơ tay lên.

Nếu không phải vì anh viết, khu thành phía Bắc đã không có nhiều người chết tới vậy.

“Mộ Nhất Phàm.”

Một giọng nói cắt ngang suy nghĩ của Mộ Nhất Phàm.

Anh ngẩng đầu, thấy Lục Lâm đi về phía mình.

“Sao cậu lại ở đây?”

“Sao anh lại ở đây?”

Hai người cùng cất tiếng.

Lục Lâm nói: “Lão đại bảo tôi qua đây giúp mọi người một tay.”

Mộ Nhất Phàm nói: “Tôi nghe nói ở đây có rất nhiều người thiệt mạng, cho nên tới đây xem thế nào, cậu có biết ở khu thành phía Bắc có bao nhiêu người chết không?”

Lục Lâm thở dài: “Chừng một nửa số người ở đây bị chết trong mùa đông này.”

“Một nửa là bao nhiêu?”

“Khoảng năm vạn người.” Lục Lâm khổ sở nói: “Con số này chỉ giới hạn trong khu thành phía Bắc, những nơi khác cũng có rất nhiều người thiệt mạng.”

Mộ Nhất Phàm hỏi: “Có cần tôi giúp một tay không?”

Lục Lâm suy nghĩ một chút: “Nếu được, mong anh dùng dị năng giúp người trong khu thành phía Bắc chữa vết thương do bỏng lạnh, giờ có rất nhiều người bị cóng tới mức cả người thối rữa, bọn tôi không có nhiều thuốc để chữa trị cho họ.”

Mộ Nhất Phàm gật đầu: “Được, những người bị thương ở đâu vậy…”

Còn chưa dứt lời, đột nhiên đầu anh ong lên một tiếng, đau đớn kịch iệt.

Anh kêu thảm thiết, ngay sau đó, cơ thể không đứng vững, ngã xuống đất.

Lục Lâm vừa nghe, liền đỡ lấy Mộ Nhất Phàm: “Mộ Nhất Phàm, anh sao vậy?”

“A~~~ a~~~” Mộ Nhất Phàm đau đến không nghe rõ Lục Lâm nói gì, chỉ biết đầu đau như muốn nổ tung ra, đau đến sống không bằng chết. Đồng thời, mơ hồ cảm thấy cơ thể bắt đầu không nghe theo sự điều khiển của mình.

Mộ Nhất Phàm cuống cuồng kéo chút ý thức còn sót lại về: “Mau.. mau gọi Bắc Thiên, mau.. mau gọi Bắc Thiên tới.”

Lục Lâm vừa nghe vậy, vội lấy điện thoại vệ tinh trong túi ra: “Lão đại, không biết Nhất Phàm xảy ra chuyện gì, trông bộ dạng hết sức đau đớn, anh ấy bảo anh mau tới, giờ em đang ở đường An Kiều khu thành phía Bắc.”

Chỉ trong vòng mười mấy giây, Chiến Bắc Thiên sốt ruột xuất hiện trước mặt họ, thấy Mộ Nhất Phàm đau đớn kêu to, vội đưa anh vào trong không gian.

“Mộc Mộc, em sao vậy?”

Lúc này, Mộ Nhất Phàm đau đến không nhìn rõ, không thể trông thấy rõ dáng dấp Chiến Bắc Thiên, nhưng anh vẫn có thể nghe ra giọng của hắn.

Anh cố nén cơn đau, yếu ớt nói: “Mau.. mau đưa em vào không gian.”

“Giờ chúng ta đang ở trong không gian.”

“… Thế anh mau cách xa em ra một chút.”

Ánh mắt Chiến Bắc Thiên tràn đầy lo lắng: “Rốt cuộc em bị sao vậy?”

“Em.. em cũng.. cũng không biết mình bị làm sao, em… em sắp không khống chế nổi.. nổi quá trình thi biến của mình, anh… anh mau tránh xa em một chút.”

Mộ Nhất Phàm sợ nếu tới nơi khác sẽ bị người ta trông thấy bộ dạng thi biến của mình, nên phải gọi Chiến Bắc Thiên tới, đưa anh vào trong không gian.

Chiến Bắc Thiên nghe thấy anh nói chỉ là thi biến, thoáng thở phào nhẹ nhõm: “Ừ, anh sẽ cách xa một chút, nếu em có chuyện gì, thì hãy gọi anh ngay.”

Hắn vội chạy ra nơi cách đó ba mươi mét.

Mộ Nhất Phàm cũng không thể khống chế nổi bản thân, hướng lên trời cất tiếng kêu như dã thú, nhất thời, cả không gian rung chuyển.

Chiến Bắc Thiên nhìn chòng chọc Mộ Nhất Phàm, thấy Mộ Nhất Phàm khôi phục hình dạng tang thi, bờ môi không chỉ chuyển sang màu tím đen, mà đôi mắt cũng nhuộm đỏ sắc máu trông rất ghê người, ngoài ra, móng tay anh cũng chuyển sang màu đen, còn dài hơn nửa xích, trông hết sức tà mị.

Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại.

Mộ Nhất Phàm trước mặt trông như Tang Thi Vương hắn từng thấy ở kiếp trước, nhưng lại không quá giống Tang Thi Vương.

Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Chương 278 °°° Tang Thi Vương.

Sau khi Mộ Nhất Phàm thi biến, anh ngừng kêu, ôm cái đầu đau như muốn nổ tung mà lăn lộn dưới đất, miệng khẽ rên những tiếng nức nở khó chịu.

Trái tim Chiến Bắc Thiên đau như bị ai vắt nhéo, nhưng không biết làm cách nào để chia sẻ cơn đau với bạn đời của mình.

Đột nhiên Mộ Nhất Phàm cảm thấy hết sức đói khát, nhất là khi ngửi thấy mùi thịt người từ cơ thể Chiến Bắc Thiên bay ra, càng khiến anh khó có thể chịu được.

Anh ngừng lăn lộn, vội la to: “Bắc Thiên, anh.. anh mau rời khỏi không gian đi, đợi sau đó.. hẵng vào..”

Chiến Bắc Thiên không thể yên lòng: “Nhưng mà…”

Mộ Nhất Phàm liền cắt ngang lời hắn: “Đừng.. lo, nếu em việc gì sẽ gọi anh, anh.. anh mau đi ra đi.”

Chiến Bắc Thiên do dự, nhưng để Mộ Nhất Phàm có thể yên tâm, hắn không thể làm gì hơn là rời không gian.

Lục Lâm còn chưa đi thấy Chiến Bắc Thiên ra, quan tâm hỏi: “Lão đại, Mộ Nhất Phàm không sao chứ?”

Chiến Bắc Thiên chau mày lại, không nói gì.

Lục Lâm thấy Chiến Bắc Thiên có vẻ căng thẳng, cũng không dám hỏi nhiều.

Ngay lúc anh định đi hỗ trợ thu dọn thi thể, đột nhiên, phía bên kia chân trời phát ra tiếng kêu tựa dã thú thét gào, hơn nữa còn không chỉ một, mà là ngàn vạn tiếng thét hợp lại, giống như thần gào quỷ khóc, khiến cho người nghe cảm thấy kinh hãi.

Những người đang đi lại ngoài đường nghe thấy bị dọa đến tè ra quần, sợ hãi chạy vào trong nhà.

“Lão đại, có chuyện gì vậy?” Lục Lâm vội vàng hỏi.

Chiến Bắc Thiên rất quen với tiếng kêu này, ở kiếp trước, hắn từng gặp tình huống như vậy, đám tang thi điên cuồng mà hưng phấn thét gào, thể như nghênh đón bất cứ ai tới.

“Là tiếng tang thi la.”

Ngay sau đó, không biết nghĩ tới cái gì, mặt Chiến Bắc Thiên biến sắc: “Tang Thi Vương xuất hiện rồi.”

Chẳng trách ban nãy Mộc Mộc lại đau đớn như vậy, trong khoảnh khắc Tang Thi Vương xuất hiện, toàn bộ tang thi sẽ bị Tang Thi Vương thuần phục, sau đó tiếng gào thét kia là hình thức chúng đón tiếp vị vua mới của mình.

Cũng đồng nghĩa, cơ thể này của Mộc Mộc sẽ không thể trở thành Tang Thi Vương giống như đã từng.

Lục Lâm khó hiểu: “Tang Thi Vương?”

Chiến Bắc Thiên giải thích ngắn gọn: “Là Tang Thi Vương thống lĩnh toàn bộ tang thi.”

Tiếng thét gào vừa cất lên chưa được bao lâu, đã thu hút sự chú ý của mọi người trong thành B, người người nhà nhà ra khỏi nhà thấp giọng bàn tán.

“Rốt cuộc là con gì kêu? Tiếng nghe hãi như vậy. Hơn nữa, kêu mấy phút rồi, sao vẫn chưa ngưng lại.” Mọi người vừa thắc mắc tò mò, vừa lo lắng sẽ có chuyện không hay xảy ra.

“Hình như là tiếng tang thi kêu.”

“Không phải chứ? Sao tang thi lại cùng nhau kêu, chúng nó muốn làm gì nhỉ?” Không biết người nói câu này nghĩ tới điều gì, lại vội hỏi: “Chẳng lẽ chúng nó muốn cùng nhau tấn công thành?”

“Hừ, bớt nói mấy lời xúi quẩy như vậy đi.”

“Ừ ừ ừ, không nên tự dọa mình, chúng nó gầm rú kêu la như vậy, chưa chắc đã là muốn tấn công thành, có lẽ còn có nguyên nhân nào khác.”

Mọi người càng nói càng bất an, bởi vì tiếng kêu càng lúc càng điên cuồng, cũng càng lúc càng hưng phấn, không thể đoán ra tang thi muốn làm gì.

Chiến Bắc Thiên nghe họ thảo luận, chân mày nhíu chặt lại.

Lúc này, điện thoại của hắn đổ chuông, thấy Chiến Quốc Hùng gọi tới, hắn vội bắt máy: “Ông nội, có chuyện gì vậy?”

Chiến Quốc Hùng hỏi: “Bắc Thiên, cháu có nghe thấy tiếng kêu từ ngoài thành truyền vào không?”

“Có ạ, ông nội, ông đừng lo, đám tang thi kia chỉ kêu lên mà thôi, tạm thời còn chưa có ý định tấn công thành.”

Chiến Quốc Hùng nghe được câu trả lời khẳng định, thấy an tâm hơn nhiều: “Thế thì tốt rồi, thế thì tốt rồi.”

Chiến Bắc Thiên cúp máy, nhận thấy không gian yên tĩnh lại, vội đi vào trong không gian, hắn thấy Mộ Nhất Phàm đã khôi phục bình thường mà nằm lả dưới đất, vội chạy tới, ôm lấy anh: “Mộc Mộc.”

Mộ Nhất Phàm mệt mỏi mở mắt, khẽ cười: “Em không sao.”

Chiến Bắc Thiên thở phào, nhẹ hôn lên trán anh.

“Bắc Thiên à, em cho rằng..” Mộ Nhất Phàm yếu ớt nói.

“Sao?”

“Mộ Nhất Phàm hắn.. à không, phải nói là Chiến Nam Thiên, hắn đã thật sự biến thành Tang Thi Vương, khoảng thời gian này hắn ẩn núp, chính là để thăng năng lực mình.”

Chiến Bắc Thiên chau mày lại: “Anh biết rồi.”

Mộ Nhất Phàm khó hiểu: “Anh biết rồi sao?”

“Ở bên ngoài anh nghe thấy rất nhiều tiếng tang thi kêu, chứng tỏ Tang Thi Vương xuất hiện.”

“Vậy tiếp theo anh định làm gì?”

Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại: “Giờ thành B không an toàn chút nào, tốt nhất là mọi người rời khỏi đây.”

Hắn ôm Mộ Nhất Phàm đi tới bên bờ suối, cho Mộ Nhất Phàm uống nước.

Mộ Nhất Phàm đợi đến khi cơ thể thoải mái hơn, mới nói: “Anh đã nghĩ thông chuyện đưa mọi người đi sao? Nhưng mà, rất có thể mọi người ở thành B sẽ không nghe lời anh.”

Trong mắt những người ấy, thành B là khu an toàn lớn nhất, bức tường thành vừa cao vừa dầy lại vừa kiên cố khiến họ cho rằng tang thi sẽ không thể xông vào thành B, cho nên, sao có chuyện họ rời đi được.

Chiến Bắc Thiên nhạt giọng nói: “Anh đã nói cho họ biết thành B không an toàn, về phần họ có chịu đi hay không, không nằm trong phạm vị trách nhiệm của anh, anh chỉ cần đảm bảo người thân của anh an toàn là được rồi.”

Mộ Nhất Phàm tán thành với suy nghĩ của Chiến Bắc Thiên.

Họ không phải chúa cứu thế, cũng không có khả năng cứu tất cả mọi người.

Nghĩ tới đây, lại một lần nữa Mộ Nhất Phàm cảm thấy chính bản thân mình thay đổi, nếu là trước đây, chắc chắn anh sẽ không đành lòng nhìn mọi người trong thành B chết ở đây.

Chiến Bắc Thiên đột nhiên chuyển ý: “Nhưng mà, anh không định nói cho mọi người, để họ rời khỏi đây, tránh đánh rắn động cỏ.”

Mộ Nhất Phàm ngẩn ra: “Chẳng lẽ anh lo sau khi Chiến Nam Thiên biết anh muốn đi, sẽ hủy diệt Thủy Thành sao?”

Chiến Bắc Thiên gật đầu.

Mộ Nhất Phàm chau mày lại: “Nhưng mà, rất có thể Chiến Nam Thiên sẽ đi hủy diệt Thủy Thành ngay bây giờ, để sau khi chúng ta mất thành B, không còn nơi nào để đi.”

“Nên chúng ta ở đây càng không nên có động tĩnh gì, với tính tình Nam Thiên bây giờ, cũng sẽ lo đánh rắn động cỏ, sợ sau khi hủy diệt Thủy Thành, sẽ làm kinh động tới chúng ta, để chúng ta đề phòng. Hơn nữa, có thể hắn sẽ cho rằng, hủy diệt Thủy Thành xong, sẽ còn một thành trấn giống với Thủy Thành để chúng ta làm nơi cư trú, cho nên, chưa chắc hắn đã phí công đi hủy diệt một tòa thành trống không.”

Mộ Nhất Phàm lặng lẽ giơ ngón cái trong lòng.

Bạn đời của anh quả đúng là nhìn thấu Chiến Nam Thiên muốn làm gì.

“Chúng ta ra ngoài đi.”

Sau khi Chiến Bắc Thiên xác định Mộ Nhất Phàm không có gì bất thường, mới đưa anh ra khỏi không gian.

Mộ Nhất Phàm thấy khung cảnh trước mặt từ không gian chuyển thành con phố ở khu thành phía Bắc, bèn nói: “Ở Mộ thị còn rất nhiều việc cần em giải quyết, em về trước, tối đến tìm anh sau.”

Chiến Bắc Thiên gật đầu, Mộ Nhất Phàm vừa đi, liền giao một nhiệm vụ cho Lục Lâm, sau đó bận đến mức tối mới quay về Chiến gia.

Hắn ra khỏi gara, đi tới cổng bên ngoài.

Chiến Bắc Thiên vươn tay cầm tay nắm của cánh cửa đang khép hờ, đang định đẩy cửa ra, chợt nghe thấy Chiến Quốc Hùng giận dữ nói: “Thằng nhóc này cuối cùng cũng chịu bò về, ta còn tưởng đến bố mẹ cháu cũng không cần nữa.”

Sau đó, một giọng nói điềm đạm trả lời: “Ông à, trước đó là do cháu sai, cháu tới đây xin lỗi ông, với cả, sáng mai cháu sẽ tự tới Mộ thị tìm Mộ thượng tướng, để mặc họ xử lý cháu.”

Chiến Bắc Thiên nghe thấy giọng Chiến Nam Thiên, chợt nheo đôi mắt sắc lại.

Chiến Quốc Hùng nghe vậy, vẻ mặt dịu đi nhiều: “Rốt cuộc trước đó cháu làm sao? Sao lại như biến thành một người khác vậy?”

“Cháu cũng không rõ mình làm sao, lại đi làm nhiều chuyện không thể tha thứ như vậy, có lẽ do ảnh hưởng của dị năng, nên mới khiến tính tình cháu trở nên bất thường, nhưng giờ đã ổn rồi, không còn bị dị năng khống chế nữa.”

Ánh mắt Chiến Quốc Hùng đảo qua đảo lại từ trên xuống dưới người Chiến Nam Thiên một lượt, không tin tưởng hỏi: “Ý của cháu là, cháu muốn giết Mộ Nhất Hàng là bởi dị năng ảnh hưởng tới tâm lý?”

Ông từng nghe nói dị năng giả hệ hỏa tính cách có phần nóng nảy bộp chộp, nhưng chưa từng nghe ai nói có người tính cách thay đổi lớn như vậy.

“Vâng, đúng là bị ảnh hưởng rất nhiều, có lẽ là do cháu thăng cấp thất bại, sau đó không hiểu sao lại nổi lên sát tâm với Mộ Nhất Hàng.”

Chung Tân lau nước rớm trên mi mắt: “Về là tốt rồi, về là tốt rồi, mai tới Mộ gia xin lỗi sau, đừng chọc ông tức giận nữa.”

“Con biết rồi, mẹ à.”

Chiến Lôi Bình tức giận hừ lạnh: “Sau này con mà còn làm chuyện như vậy, ta sẽ chặt đứt hai chân con, nhốt con trong nhà, không cho đi đâu cả.”

Chiến Nam Thiên cười nói: “Vâng, nếu còn như vậy nữa, tùy bố xử lý sao cũng được.”

Chiến Lôi Bình nhìn nụ cười ôn hòa của Chiến Nam Thiên, đột nhiên cảm thấy người con nhã nhặn lịch sự trước đó của mình đã trở về.

Chiến Bắc Thiên mím môi, đẩy cửa bước vào: “Ông nội, cháu về rồi.”

Chiến Quốc Hùng vừa thấy Chiến Bắc Thiên, gương mặt nghiêm nghị liền thả lỏng, nhạt giọng đáp lại.

Chiến Bắc Thiên chào hỏi Chiến Lôi Bình và Chung Tân, sau đó ánh mắt dừng trên người Chiến Nam Thiên.

Đôi mắt Chiến Nam Thiên lóe lên, khóe môi liền cong lên thành nụ cười xán lạn: “Anh à, em về rồi.”

Chương 279

Chiến Bắc Thiên đảo mắt nhìn lướt qua Chiến Nam Thiên, thản nhiên gật đầu: “Về là tốt rồi.”

Hắn cởi áo choàng ra treo lên móc, đi tới bên cạnh Chiến Nam Thiên ngồi xuống, hỏi: “Về rồi còn định đi nữa không?”

“Không đi.” Chiến Nam Thiên mỉm cười, vươn tay ra đặt lên mu bàn tay Chiến Quốc Hùng: “Sau này cháu sẽ năng ở nhà chơi với ông, không để ông phải bận tâm vì chuyện của cháu nữa.”

Chiến Bắc Thiên liếc mắt nhìn đầu ngón tay nhẹ nhàng lướt qua mu bàn tay của Chiến Quốc Hùng kia, dường như chỉ cần dùng sức một chút, đầu ngón tay đã có thể cào xước mu bàn tay đầy nếp nhăn chảy máu.

Chiến Quốc Hùng gật đầu: “Vậy cũng tốt, cháu ở lại đây chăm ông lão này đi.”

Chiến Lôi Bình cũng đồng ý cho con trai ở lại đây, có thể nhờ cha ông quản lý đứa con trai của mình.

Chiến Bắc Thiên thấy Chiến Nam Thiên vẫn chưa thu tay về, không khỏi nheo mắt lại.

Đột nhiên, một giọng nói non trẻ từ sau lưng hắn vang lên: “Không được động đậy.”

Chiến Nam Thiên đờ người ra.

Chiến Bắc Thiên và mọi người đều quay đầu, thấy Mộ Kình Thiên đang cầm một khẩu súng lục nhắm vào đầu Chiến Nam Thiên.

“Giơ hai tay lên, nếu không ta sẽ nổ súng.” Mộ Kình Thiên ấn chốt bảo hiểm xuống.

Chung Tân hay đi theo Chiến Lôi Bình, nhận ra khẩu súng trong tay bé con là súng thật, mặt biến sắc: “Mộ Thiên, mau bỏ súng xuống, cháu làm vậy sẽ làm thương đến chú.”

Mộ Kình Thiên bĩu môi nói: “Chú ấy giơ tay lên, cháu mới bỏ súng xuống.”

Chung Tân vội giục Chiến Nam Thiên giơ tay lên: “Nam Thiên, còn không mau giơ tay lên.”

Mặt Chiến Nam Thiên đen đi, bèn giơ hai tay lên.

Mộ Kình Thiên đưa còng tay cho Chiến Bắc Thiên: “Bố à, mau còng chú phạm nhân vào đi.”

Chiến Bắc Thiên nhướn mày, nhận lấy chiếc còng tay, liếc mắt nhìn Chiến Nam Thiên, sau đó thật sự còng tay Chiến Nam Thiên lại.

“Bố à, chuyện thẩm vấn phạm nhân, con giao cho bố.”

“Ừ.” Chiến Bắc Thiên liền kéo Chiến Nam Thiên rời khỏi phòng khách.

Chung Tân và Chiến Quốc Hùng ngẩn ra nhìn họ rời đi.

Chiến Lôi Bình cười ha hả: “Mộ Thiên nhà chúng ta càng ngày càng có thiên phú làm cảnh sát.”

Ông vẫy vẫy tay với bé con: “Qua đây, để ông xem cháu lắp súng có đúng không nào.”

Mộ Kình Thiên cười khì khì, chạy tới trước mặt Chiến Lôi Bình, sau đó đưa súng cho ông.

Chiến Lôi Bình nhìn khẩu súng: “Không tồi, không tồi, lắp tốt rồi, hơn nữa, còn không có lỗi, ha ha, Mộ Thiên giỏi quá.”

Chung Tân thấy súng không có đạn, liền thở phào một hơi: “Hóa ra là trong súng không có đạn.”

“Sao tôi có thể đưa súng có đạn cho trẻ con được.”

Chung Tân tức giậm lườm mắt nhìn: “Thằng bé nó còn nhỏ như vậy, ông lại dám đưa nó chơi súng thật.”

“Cái này gọi là bồi dưỡng từ nhỏ, hồi trước không phải tôi cũng dạy Nam Thiên như thế sao.”

Chung Tân hừ lạnh.

Chiến Quốc Hùng ngồi đối diện nhìn hai người họ, sau đó chuyển đường nhìn sang hai người trong sân, đôi mắt duệ trí hiện lên một tia thâm sâu.

Bên ngoài sân, Chiến Bắc Thiên kéo người ra sân sau, liền buông tay ra cảnh cáo: “Mày có chuyện gì thì nhằm về phía tao đây này, đừng hại người thân của tao.”

Chiến Nam Thiên mỉm cười: “Mày sợ à?”

“Tao không sợ, tao chỉ đang cảnh cáo mày.”

Nụ cười trên môi Chiến Nam Thiên không đổi: “Yên tâm, dù thế nào đi nữa họ cũng là người nhà tao, tao sẽ không làm tổn thương họ, tao á, chỉ định biến họ thành đồng loại của tao thôi.”

Đôi mắt Chiến Bắc Thiên ánh lên tia tàn nhẫn.

“Mày đừng nhìn tao như thế, tao sợ lắm, phải rồi, sao mày không hỏi tao xem, giờ Dung Nhan thế nào?”

Chiến Bắc Thiên chau mày lại.

Nếu không nhắc tới chuyện này, hắn đã suýt quên cái người tên Dung Nhan rồi.

Chiến Nam Thiên nhìn hắn chau mày, cảm thấy hết sức hài lòng, nụ cười trên gương mặt cũng kéo dài: “Mày biết không? Cô ấy mang thai, hơn nữa, còn là con của tao.”

Chiến Bắc Thiên lạnh lùng nhìn hắn không nói gì.

“Có phải giờ mày đang rất khó chịu tức giận không?? Có phải hận muốn giết chết tao không?” Trên mặt Chiến Nam Thiên vẫn là nụ cười cũ: “Chiến Bắc Thiên, tao nói, tao sẽ không cho mày sống yên ổn đâu.”

Chiến Bắc Thiên nhạt giọng hỏi: “Giờ Dung Nhan ở đâu?”

Chiến Nam Thiên cười xùy một tiếng: “Chiến Bắc Thiên, mày si tình thế? Giờ cô ấy đã là người của tao rồi, mày còn quan tâm đến cô ấy làm gì? Hàng đã bị tao dùng rồi, mà mày vẫn muốn lấy về? Muốn nuôi con giúp người khác sao? Được, muốn tao nói cho mày biết cũng được thôi, vẫn câu nói ấy, lấy mạng mày để đổi đi.”

“Mày là tang thi, sao có thể khiến người ta mang thai?”

“Tao tự có cách của tao.” Chiến Nam Thiên cười xùy: “Nếu mày không muốn đổi mình lấy Dung Nhan cũng được thôi, vậy đổi mạng mày lấy sự an toàn của người nhà đi.”

Nói xong, hắn cười cười xoay người đi về phòng khách, nói với Mộ Kình Thiên: “Mộ Thiên, chú đưa cháu ra ngoài chơi có được không?”

“Không được.” Mộ Thiên nhào tới người Chiến Quốc Hùng: “Cháu muốn ở nhà bảo vệ cụ.”

Chiến Lôi Bình cười: “Mộ Thiên còn nhỏ như vậy đã biết bảo vệ cụ à?”

Chiến Quốc Hùng cũng bị câu nói của bé con chọc cười: “Cháu muốn bảo vệ cụ thế nào đây?”

“Cháu có súng, có thể bắn người xấu.”

Chung Tân nghĩ tới khẩu súng không có đạn, bèn không nhịn được cười.

Chiến Nam Thiên cười hỏi: “Cháu có thể bắn chính xác người xấu không?”

“Có thể, cháu bắn súng rất lợi hại.” Mộ Kình Thiên kiêu ngạo nói.

Mọi người cười ha hả, cũng không tin lời bé con nói là thật.

Lúc này, Thái Nguyên mỉm cười đi ra: “Lão gia, ăn được rồi.”

Chiến Quốc Hùng nhìn đồng hồ trên tường: “Bảy giờ rồi cơ à, sao mấy đứa Lôi Cương vẫn chưa về.”

Chiến Lôi Bình nói: “Tuyết rơi mất mấy tháng, vất vả lắm mới ngừng, mọi người nhân lúc đường thông, tranh thủ tới doanh địa xử lý chuyện tồn đọng mấy tháng này, cho nên, dăm bữa nửa tháng nữa, chắc vẫn chưa về đâu.”

Chiến Quốc Hùng đứng lên: “Vậy chúng ta đi ăn đi.”

Sau khi ăn xong, Chiến Bắc Thiên bèn đi vào góc phòng khách gọi điện cho Mộ Nhất Phàm.

“Nam Thiên đã về rồi.”

Mộ Nhất Phàm ngẩn ra: “Hắn ta về rồi? Sao hắn ta lại về? Hắn ta về có mục đích gì?”

Thế nhưng, bất kể Chiến Nam Thiên có mục đích gì, dám về đây như này, nói rõ hắn nắm chắc phần thắng với Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên chau mày lại: “Chắc là nó muốn Chiến gia rơi vào cảnh hỗn loạn, hoặc là muốn biến hết người nhà anh thành tang thi.”

Mộ Nhất Phàm sốt ruột: “Nếu quả thật là như vậy, vậy anh định làm gì?”

Người nhà Chiến gia vẫn chưa biết Chiến Nam Thiên là tang thi, không chút phòng bị nào với hắn, như vậy, Chiến Nam Thiên có thể dễ dàng biến người nhà họ thành tang thi.

“Anh phải suy nghĩ thật kỹ, phải rồi, mai nó sẽ tới Mộ thị tìm Mộ thượng tướng, anh lo nó sẽ gây bất lợi cho em, cho nên em phải cẩn thận một chút.”

“Được.”

Chiến Bắc Thiên cúp máy, nheo mắt nhìn Chiến Nam Thiên đang nói chuyện với Chiến Lôi Bình trong phòng khách.

Chiến Lôi Bình thấp giọng hỏi: “Sau khi trốn khỏi cao ốc Mộ thị con đi đâu? Sao đến Tết cũng không chịu gọi điện về báo bình an?”

“Lúc đó rời khỏi thành B xong, con trốn trong rừng sâu để cố gắng thăng cấp dị năng của mình, không gọi điện thoại cho mọi người, là bởi vì điện thoại hết pin.”

Chung Tân hỏi: “Giờ cơ thể đã khá hơn chút nào chưa?”

“Rồi ạ.”

Chiến Lôi Bình nói: “Giờ ở nhà cho tốt, không được đi đâu cả, biết chưa?”

“Biết rồi ạ.” Chiến Nam Thiên đứng lên: “Bố, con hơi mệt một chút, muốn về phòng tắm rồi nghỉ ngơi.”

Chiến Lôi Bình khẽ ừ một tiếng.

Không bao lâu sau khi Chiến Nam Thiên lên tầng, Chiến Bắc Thiên do dự trong thoáng chốc, cũng đứng dậy quay về phòng mình, lại một lần nữa cầm máy lên bấm số gọi cho Chiến Quốc Hùng.

Chiến Quốc Hùng bắt máy, liền cất tiếng: “Ta biết đêm nay nếu cháu không tới thư phòng ta thì cũng sẽ gọi điện cho ta, nói đi, có chuyện gì?”

Chiến Bắc Thiên không nói gì.

Chiến Quốc Hùng lại hỏi: “Có phải muốn nói chuyện liên quan tới Nam Thiên hay không?”

“Vâng.”

Chiến Quốc Hùng hỏi: “Nam Thiên làm sao?”

Chiến Bắc Thiên vẫn đang không biết nói về chuyện của Chiến Nam Thiên thế nào, hắn sợ Chiến Quốc Hùng không tiếp thu được chuyện này.

“Cháu không nói gì, có phải chuyện rất nghiêm trọng không? Sợ ta không tiếp thu được?”

“Vâng ạ.”

Chiến Quốc Hùng hít sâu một hơi: “Cháu không cần phải lo cho ta, giờ thân thể ta có thể chịu đựng bất cứ chuyện gì, nếu cháu không nói, ngược lại ta càng thắc mắc, hoặc sẽ suy nghĩ lung tung.”

Chiến Bắc Thiên do dự trong thoáng chốc, mới nghĩ ra từ để nói chuyện này: “Ông à, ông còn nhớ đoạn video Mộ gia phát cảnh Nam Thiên muốn giết Mộ Nhất Hàng không?”

“Nhớ.”

“Thế ông còn nhớ trong đó có đoạn Nam Thiên biến thành luồng sáng đi tới sau lưng Mộ Nhất Hàng trong nháy mắt không?”

“Nhớ.”

Chiến Bắc Thiên lại hỏi: “Vậy ông có nhớ chuyện lần trước bố cháu bị đả thương không?”

“Đương nhiên còn nhớ rồi.”

“Thế ông có nhớ, những người đó nói bố cháu bị thứ gì đả thương không?”

Chương 280

Nói tới đây, không cần Chiến Bắc Thiên phải nói thêm, ông cụ nhanh trí nhanh chóng hiểu được ý cháu trai mình muốn nói.

Ông nắm chặt điện thoại, mím môi không nói gì.

Chiến Bắc Thiên biết ông nội đã đoán được hắn muốn nói gì, lại nói tiếp, sau khi nói xong, không đợi ông trả lời, liền nói một câu “Ông nội, chúc ngủ ngon” rồi cúp máy.

Chiến Quốc Hùng vẫn cầm điện thoại nghe máy, không biết qua bao lâu, ông từ từ đặt điện thoại xuống, lặng lẽ nhìn ra ngoài cửa sổ, mãi đến khi mặt trời mọc, ánh mặt trời chiếu lên gương mặt, ông mới đứng dậy rời khỏi phòng.

Thái Nguyên thấy Chiến Quốc Hùng từ trên tầng đi xuống, vẻ mặt lo lắng: “Lão gia, hôm nay lão gia dậy muộn hơn ngày thường nửa tiếng, có phải khó chịu trong người không?”

Trước đó, ngày nào Chiến Quốc Hùng cũng dậy đúng bảy giờ, sau đó xuống sân tập mấy bài thể dục đơn giản.

Hôm nay muộn hơn nửa tiếng Chiến Quốc Hùng mới ra ngoài, khiến cho ông hết sức lo lắng, mới ban nãy còn tính, nếu thêm mười phút nữa mà lão gia không dậy, ông sẽ vào phòng nhìn xem liệu có phải lão gia bị bệnh hay không.

Chiến Quốc Hùng vừa duỗi người, vừa ra ngoài phòng khách nói: “Nam Thiên về rồi, bớt một nỗi lo, nên ngủ nhiều hơn một chút.”

Thái Nguyên cười tươi: “Cũng đúng, tôi đi gọi tiểu thiếu gia dậy ăn sáng.”

“Ừ, đi đi.”

Chiến Quốc Hùng ở trong sân tập thể dục nửa tiếng mới quay trở về phòng, thấy Chiến Nam Thiên từ trên tầng đi xuống, bèn hỏi: “Lát nữa tới Mộ thị, có cần ta đi cùng cháu không?”

Chiến Nam Thiên nở nụ cười hòa nhã: “Ông nội, việc cháu làm để cháu chịu trách nhiệm là được rồi, ông đừng lo chuyện này nữa.”

Chiến Quốc Hùng gật đầu: “Dám làm dám chịu, đây đúng là cháu trai Chiến gia, nhà ăn đã chuẩn bị bữa sáng rồi đấy, ăn sáng đi rồi nói sau.”

“Vâng.”

Một lát sau, Chiến Bắc Thiên và vợ chồng Chiến Lôi Bình cũng từ trên tầng đi xuống.

Mộ Kình Thiên thấy Chiến Bắc Thiên, liền cao hứng chạy tới: “Bố ơi.”

Chiến Bắc Thiên cúi đầu nhìn bé con chỉ cao đến đầu gối hắn, khom người ôm lấy con trai đi vào nhà ăn.

Chiến Quốc Hùng vừa thấy Chiến Bắc Thiên, ánh mắt ngưng lại, đoạn nói: “Mọi người tới đông đủ rồi, vậy ăn sáng đi.”

Ăn sáng xong, ai cũng có việc rời khỏi nhà.

Chiến Quốc Hùng đứng ở cửa sổ nhìn từng chiếc xe lái ra khỏi biệt thự, lấy điện thoại vệ tinh trong túi ra, gọi điện cho Chiến Lôi Cương.

“Lôi Cương, sao hôm qua mấy đứa không về nhà dùng bữa?”

Chiến Lôi Cương ngừng việc trong tay, giải thích: “Bố, bên doanh địa bận nhiều chuyện lắm, không giải quyết trong một sớm một chiều được, đợi hai ngày nữa, con với Phượng Tình sẽ về nhà ăn với bố.”

Chiến Quốc Hùng hỏi: “Chuyện doanh địa bao lâu nữa mới giải quyết xong?”

“Ít nhất phải hơn nửa tháng.”

“Thế khi nào mấy đứa làm xong thì hẵng về nhà ăn, ta không muốn mấy đứa ăn xong lại vội vã đi, làm như ăn với ta lấy lệ không bằng.”

Chiến Lôi Cương ngẩn ra, sau đó gật đầu: “Vâng.”

Sau khi cúp máy, ông ngẩn người nhìn điện thoại.

Dương Phượng Tình ngồi bên cạnh thấy chồng mình nhìn điện thoại đến ngớ người, tò mò hỏi: “Sao vậy? Có phải đã xảy ra chuyện gì rồi hay không?”

“Không phải.” Chiến Lôi Cương lấy lại tinh thần: “Chỉ là anh thấy bố có vẻ là lạ.”

“Lạ là lạ thế nào?”

“Bố lại không giục chúng ta về nhà ăn với bố, còn bảo khi nào hết bận hẵng về. Em nghĩ xem, trước đây mỗi lần bố gọi tới, đều giục chúng ta về nhà với bố, còn nói “Có việc bận để sau” với “Về nhà ăn thì mất bao lâu đâu”, giờ lại không giục chúng ta nữa.”

Dương Phượng Tình cười nói: “Chắc là bởi chúng ta đã ở nhà mấy tháng, nên bố muốn chúng ta cũng xử lý mọi chuyện cho thật tốt, phải rồi, còn có thể vì Nam Thiên đã về nữa, nên bố không giục chúng ta.”

Chiến Lôi Cương gật đầu: “Có lẽ vậy.”

Ông không nghĩ nhiều nữa, sau khi cúp máy, liền tiếp tục làm việc.

Từ sau khi Mộ Nhất Phàm nhận được cuộc điện thoại của Chiến Bắc Thiên, trong lòng cứ nghĩ mãi, đợi Chiến Nam Thiên tới Mộ thị, nên đối phó với người này thế nào đây, ngay cả trong lúc ăn sáng, anh cũng nhấp nhổm không yên.

“Nhất Phàm, cháu cứ nhìn đồng hồ suốt thế, có phải có việc muốn ra ngoài không? Nếu có việc thì mau mau đi làm đi.” Đột nhiên Mộ Khiếu Hổ nói vậy.

Những người khác đang ngồi ăn, đều ngẩng đầu nhìn Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm buông tay đeo đồng hồ xuống, cười nói: “Ông à, cháu không có việc phải ra ngoài.”

Anh nhìn đồng hồ như vậy, chỉ là đang tính xem khi nào thì Chiến Nam Thiên tới Mộ thị mà thôi.

“Thế sao cứ nhìn đồng hồ đeo tay mãi thế.”

“Cháu…”

Mộ Nhất Phàm đang định nói gì đó, chiếc bộ đàm Mộ Duyệt Thành để trên bàn đột nhiên vang lên: “Thượng tướng, Chiến nhị thiếu gia xin được gặp, nói có việc muốn gặp ngài.”

Mộ Duyệt Thành chợt dừng động tác lại, vội hỏi: “Cậu nói là Chiến Nam Thiên?”

Mộ Nhất Phàm nhìn về phía Mộ Duyệt Thành.

“Vâng.”

“Cậu đưa cậu ta..” Mộ Duyệt Thành suy nghĩ một chút: “Đưa tới phòng làm việc của tôi.”

Bộ đàm tắt tiếng, Mộ Khiếu Hổ nhìn Mộ Duyệt Thành: “Duyệt Thành, có phải Chiến Nam Thiên là người muốn giết Nhất Hàng hay không?”

Mộ Duyệt Thành gật đầu: “Đúng ạ.”

Mộ Duyệt Tri hừ lạnh: “Không phải lần trước bỏ trốn hay sao? Sao giờ lại tự tìm tới cửa? Cũng không biết cái tên Chiến Nam Thiên này có ý gì, anh ba, anh nên cẩn thận một chút, em nghĩ anh không cho nó vào phòng làm việc hay gặp mặt riêng thì tốt hơn, em lo tên ấy sẽ làm chuyện gì đó chúng ta không thể ngờ.”

Mộ Duyệt Phong đồng tình với lời này: “Anh tư nói đúng đó, em không thể tin cái tên Chiến Nam Thiên này được, khiến người ta lo nhất là, nó không giết Nhất Hàng nữa, lại chuyển hướng sang anh.”

Mộ Khiếu Hổ đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm, thấy Mộ Nhất Phàm không nói gì, ông cũng không nói.

Mộ Duyệt Thành nhớ tới chuyện lần trước Chiến Nam Thiên nói với ông, nói: “Anh vẫn muốn gặp mặt riêng nó xem thế nào.”

Mộ Nhất Phàm nói: “Bố, con đi gặp cùng bố.”

Anh làm vậy, không phải lo Chiến Nam Thiên làm gì với Mộ Duyệt Thành, mà là muốn nghe Chiến Nam Thiên định nói gì với Mộ Duyệt Thành.

Mộ Duyệt Thành lắc đầu: “Không cần.”

Mộ Nhất Phàm cứ như vậy mở to mắt nhìn Mộ Duyệt Thành vào thang máy đi lên tầng tám mươi, sau đó Chiến Nam Thiên được đưa lên tầng tám mươi.

Không biết Mộ Duyệt Thành và Chiến Nam Thiên nói những gì trong phòng làm việc, mãi đến giờ ăn trưa, họ mới từ trong phòng làm việc đi ra.

Vừa ra khỏi phòng, liền gặp mấy người Mộ Khiếu Hổ xuống tầng ăn cùng Mộ Nhất Phàm.

Chiến Nam Thiên vươn tay với Mộ Nhất Phàm, cười nói: “Mộ đại thiếu gia, đã lâu không gặp.”

Mộ Nhất Phàm nhìn bàn tay trước mặt, lại liếc nhìn Mộ Duyệt Thành, vươn tay bắt lại tay Chiến Nam Thiên: “Chiến nhị thiếu gia, đã lâu không gặp.”

Vốn là anh muốn dùng dị năng tinh thần nghe trộm hai người nói chuyện, nhưng Chiến Nam Thiên hiện tại không thể so với Chiến Nam Thiên trước kia, chắc chắn sẽ biết được anh đang nghe trộm, cho nên anh mới không làm như vậy.

“Tôi nghe nói Mộ đại thiếu gia là dị năng giả sao chép, có thể sao chép dị năng, đồng thời sao chép nhiều loại, thật khiến người ta hâm mộ.”

Mộ Nhất Phàm thấy trong mắt Chiến Nam Thiên có vẻ hứng thú với mình, nheo mắt lại, cười nói: “Tôi mới phải hâm mộ Chiến nhị thiếu gia có trong mình hai dị năng rất đỗi lợi hại.”

“Vậy sao?” Chiến Nam Thiên chau mày: “Mộ đại thiếu gia có thể nhân lúc hai chúng ta bắt tay, sao chép dị năng của tôi, sau đó sử dụng cho mình.”

“Tôi cũng định như vậy.”

Dứt lời, hai người bật cười ha hả.

Mộ Duyệt Thành nhìn hai người họ không lên tiếng, những người khác càng không dám chen ngang Mộ Nhất Phàm và Chiến Nam Thiên.

Mộ Nhất Nhiên ở phía sau Mộ Nhất An nhỏ giọng nói: “Anh à, không hiểu sao em cứ thấy hai người cười đến là nham hiểm.”

Mộ Nhất An thấp giọng cảnh cáo: “Im đi.”

Chiến Nam Thiên thu tay về trước tiên, nói với Mộ Duyệt Thành: “Mộ thượng tướng, cháu tới đây là để xin lỗi một lần nữa vì trước đây đã đả thương Mộ Nhất Hàng, sau này nếu có việc gì cần đến cháu, bác cứ nói.”

Mộ Duyệt Thành điềm nhiên ừ một tiếng.

Cửa thang máy mở ra, Chiến Nam Thiên rời khỏi cao ốc Mộ thị.

Mộ Duyệt Phong nói: “Anh ba, sao anh không bắt Chiến Nam Thiên lại xử lý, chẳng lẽ chuyện nó đả thương Nhất Hàng cứ như vậy mà bỏ qua? Với cả, anh cứ để Chiến Nam Thiên đi như vậy, sẽ khiến người khác cho rằng Mộ gia chúng ta yếu đuối.”

Mộ Duyệt Thành nhìn bóng lưng Chiến Nam Thiên rời đi, nói: “Anh tự có tính toán riêng, với cả, chuyện Chiến Nam Thiên đả thương Mộ Nhất Hàng dừng ở đây, đừng nhắc tới chuyện này nữa.”

Mộ Duyệt Phong cũng không tiện nói gì thêm.

Mộ Nhất Phàm nhân lúc mọi người ra khỏi thang máy, bèn hỏi: “Bố, Chiến Nam Thiên vừa nói gì với bố vậy?”

“Không nói gì.”

Mộ Nhất Phàm thấy Mộ Duyệt Thành không muốn nói, chỉ đành nén sự tò mò theo mọi người cùng đi ăn trưa.

Sau khi ăn trưa xong, anh ra khỏi Mộ thị, đang định dùng dị năng hệ quang tới doanh địa của Chiến Bắc Thiên, lại bị bóng người đứng ở bên kia đường thu hút sự chú ý.

Chương 281

Mộ Nhất Phàm nhìn người đứng lặng lẽ bên kia đường nhìn mình, ánh mắt lóe lên tia giật mình, khẽ nói: “Tử Duyệt.”

Giờ đã có máy kiểm trắc tang thi, sao Trang Tử Duyệt có thể trà trộn vào thành B?

Sao lại xuất hiện ở đây?

Chẳng lẽ là đợi anh?

Mộ Nhất Phàm bước về phía đối diện, đứng trước mặt Trang Tử Duyệt.

Hai người đều không nói gì, cứ như vậy lặng lẽ quan sát nhau, qua hồi lâu, ánh mắt hai người chạm nhau.

Mộ Nhất Phàm nheo mắt lại, không nói gì.

Trang Tử Duyệt lên tiếng trước tiên: “Tao đã hấp thụ rất nhiều năng lượng trong tinh hạch, mới có thể ngụy trang giống như con người, nhưng không ngờ vẫn thua mày một bậc, xem ra nếu tao muốn báo thù, phải đợi thêm ít lâu nữa.”

Hắn nghĩ, một tang thi không lấy tinh hạch của dị năng giả, không thể vượt hơn mình, dù sao thì tang thi hấp thụ năng lượng trong tinh hạch có thể tăng cấp, so với hấp thụ tinh hạch động thực vật biến dị thì nhanh hơn nhiều, huống hồ động thực vật biến dị xuất hiện muộn hơn so với dị năng giả, sao Mộ Nhất Phàm có thể thăng cấp nhanh hơn hắn.

Trừ khi Mộ Nhất Phàm âm thầm lấy tinh hạch của dị năng giả, nhưng sau khi hắn âm thầm quan sát, cảm thấy Mộ Nhất Phàm rất đứng đắn.

Mộ Nhất Phàm nhướn mày: “Nếu biết đẳng cấp không cao hơn tao, sao còn xuất hiện trước mặt tao? Chẳng lẽ mày không sợ tao giết mày ngay tại chỗ sao?”

“Mày sẽ không đâu!” Trang Tử Duyệt khẳng định nói.

“Mày dựa vào đâu mà khẳng định tao sẽ không giết mày.” Mộ Nhất Phàm nheo mắt lại: “Tiên đoán sao?”

Ánh mắt Trang Tử Duyệt đanh lại: “Trông có vẻ như mày biết tao có dị năng gì.”

“Không những biết, mà tao còn rõ mày có năng lực tiên đoán và dự ngôn từ trước rồi.”

“Sao mày biết được? Ai đã nói cho mày biết?”

“Chẳng cần ai nói cả, tao tự biết, giờ nếu mày đã xuất hiện trước mặt tao thế này, vậy chúng ta nói lại chuyện cũ đi, tao hỏi mày, lúc ở thành G, tang thi trong kho lương khi đó có phải mày không?”

Trang Tử Duyệt mím chặt môi không nói.

Mộ Nhất Phàm tiếp tục hỏi: “Còn có ngày đó trong trận đại thiêu, tang thi giành tinh hạch với tao, cũng là mày, có phải không?”

Trang Tử Duyệt thấy đôi mắt anh đầy khẳng định, bèn hỏi: “Sao mày biết là tao?”

“Bởi vì tang thi trong kho lương và tang thi giành tinh hạch có tốc độ hết sức nhanh, bởi vậy nên tao đoán rất có thể là cùng một tang thi, còn nghĩ là tang thi tốc độ, hơn nữa, ánh mắt của mày khi đó khiến tao cảm thấy quen thuộc, sau đó bởi vì mày muốn giết tao, còn vì mày là dị năng giả hệ phong, cho nên tao đoán rất có thể hai tang thi kia chính là mày, chẳng qua tao đã nhầm dị năng hệ phong thành dị năng hệ tốc độ mà thôi.”

Trang Tử Duyệt không phủ nhận: “Quả thật hai tang thi kia chính là tao, lúc ở kho lương, tao không có ý định giết mày, vì mày bảo vệ con người, đối đầu với tang thi, nên tao mới bất đắc dĩ ra tay với mày.”

Mộ Nhất Phàm liền hỏi: “Vì sao lúc đó mày không muốn giết tao?”

“Bởi vì tao muốn chính miệng hỏi mày vì sao lại hại tao biến thành tang thi?”

Mộ Nhất Phàm có chút thất vọng.

Anh còn nghĩ Trang Tử Duyệt nể tình họ từng là bằng hữu mà không muốn giết anh.

“Tao không hề muốn hại mày biến thành tang thi, ngày hôm đó cào xước tay mày là ngoài ý muốn.”

“Lúc đó mày thấy tao bị đứt tay, bộ dạng nôn nóng như vậy, hẳn là đã biết mình nhiễm virus rồi đúng không?”

Mộ Nhất Phàm không phủ nhận: “Đúng vậy.”

“Nếu đã biết, vậy sao không nói cho tao, nếu như mày nói cho tao biết, tao đã không..”

Trang Tử Duyệt nói tới vế sau, giọng trở nên nghẹn ngào.

“Lúc đó tao thấy mày chảy máu đỏ, nghĩ có lẽ mày không bị nhiễm, cho nên không nói ra.” Trong lòng Mộ Nhất Phàm cũng không chịu nổi chuyện này: “Chuyện đã tới nông nỗi này, giờ tao có giải thích nữa cũng vô ích, là tao hại mày biến thành tang thi, mày muốn giết tao, tao không ý kiến, mày có thể giết tao bất cứ lúc nào, tao sẽ chiều mày tới cùng, nhưng có một điều, tao không mong mày làm tổn thương tới người nhà tao.”

Trang Tử Duyệt hừ lạnh, không trả lời, cũng không chấp nhận lời anh nói.

Mộ Nhất Phàm lại nói: “Tao còn một câu hỏi nữa, muốn hỏi mày.”

Trang Tử Duyệt liếc mắt nhìn anh: “Mày có nhiều câu hỏi thật đấy.”

“Đây là câu hỏi cuối cùng.”

“Hỏi gì?”

“Tao muốn biết, có phải giờ mày ở cùng Chiến Nam Thiên hay không.”

Trang Tử Duyệt chợt nheo mắt lại.

Mộ Nhất Phàm thấy hắn không lên tiếng, liền biết hắn đã ở cùng một chỗ với Chiến Nam Thiên.

“Tao biết rồi.”

Trang Tử Duyệt phẫn nộ: “Mày thì biết cái gì? Mày chẳng biết cái gì cả.”

Hắn đeo kính râm lên, xoay người bỏ đi.

Mộ Nhất Phàm không cản hắn, bèn đứng lặng lẽ tại chỗ nhìn bóng Trang Tử Duyệt rời đi.

Trang Tử Duyệt đi tới một con ngõ nhỏ không người, lấy điện thoại trong ngực ra, ấn nút ngừng ghi âm xuống, sau đó bật nút phát tiếng.

Thế nhưng, hắn đợi hồi lâu, cũng không nghe thấy tiếng trong điện thoại phát ra.

“Sao không có tiếng gì? Chẳng lẽ ghi âm hỏng rồi?”

Trang Tử Duyệt chau mày, thử ghi âm tiếng mình, sau đó bật lên, trong điện thoại phát rõ ràng tiếng của hắn.

“Kì thật.”

Nếu ghi âm không bị hỏng, sao đoạn nói chuyện với Mộ Nhất Phàm trước đó lại không ghi được.

Đột nhiên, bên tai hắn vang lên tiếng nói: “Vẫn cái trò cũ này, mày cho rằng mày còn có thể thành công như lần trước sao? Mày cho rằng tao sẽ không đề phòng giống như lần trước sao?”

Trang Tử Duyệt giật mình, vội xoay người, chỉ thấy Mộ Nhất Phàm đang đứng sau lưng lạnh lùng nhìn mình.

Mộ Nhất Phàm nói: “Trước khi mày tới, đã tiên đoán được tao sẽ không giết mày, vậy sao không biết ghi âm sẽ thất bại?”

Từng có kinh nghiệm một lần, hiển nhiên anh không thể tin tưởng Trang Tử Duyệt giống như trước kia, cho nên, lúc nói chuyện với Trang Tử Duyệt, anh đã sử dụng dị năng kết giới, ngăn cản bất cứ ghi âm hoặc người khác nghe lén.

Trang Tử Duyệt nắm chặt điện thoai, đanh mắt nhìn anh đăm đăm.

“Cho nên, qua chuyện này có thể nói rõ một điều, khả năng tiên đoán của mày cũng không toàn năng.”

Mộ Nhất Phàm nói xong, cơ thể hóa thành một luồng sáng, biến mất trước mắt hắn.

Trang Tử Duyệt nhìn con ngõ vắng không bóng người, giận dữ đạp mạnh vào tường, sau đó sử dụng dị năng hệ phong rời khỏi ngõ.

Mộ Nhất Phàm đi tới phòng làm việc của Chiến Bắc Thiên trong doanh địa, thấy Chiến Bắc Thiên đang bận bịu, cuối cùng trên môi cũng nở nụ cười.

Anh chẳng để ý Mao Vũ với Lục Lâm vẫn còn đang ở trong phòng làm việc, liền nhào tới người Chiến Bắc Thiên, hôn lên mặt hắn một cái: “Em tới rồi này.”

Chiến Bắc Thiên liếc mắt nhìn anh hỏi: “Nó không ra tay với em?”

Mộ Nhất Phàm biết hắn đang hỏi chuyện Chiến Nam Thiên: “Chắc hắn không muốn để lộ thân phận, nên cũng không ra tay với em trước mặt bố.”

Chiến Bắc Thiên đã đoán được sẽ như vậy, nên mới không đi theo.

Hắn đưa tập tài liệu trong tay cho Mao Vũ: “Chuyện tôi vừa giao phó, cần ngày đêm đẩy nhanh tiến độ, biết chưa?”

“Đã rõ.”

Mao Vũ và Lục Lâm rời khỏi phòng làm việc, thuận tay đóng cửa phòng lại.

Chiến Bắc Thiên kéo Mộ Nhất Phàm xuống ngồi lên người mình, nói: “Dung Nhan mang thai rồi.”

“Sao cơ?” Mộ Nhất Phàm ngạc nhiên nhìn hắn: “Cô ấy mang thai? Sao cô ấy lại mang thai? Là con của ai?”

“Con của Nam Thiên.”

Mộ Nhất Phàm không thể tin mở to mắt: “Sao có thể, không phải hắn là tang thi sao? Sao có thể khiến con người mang thai?”

Trong tiểu thuyết anh viết, đến cuối cùng Chiến Nam Thiên hận Dung Nhan thấu xương, sao lại có thể để Dung Nhan mang thai con mình?

Không phải làm vậy chỉ để trả thù thôi chứ?

“Anh không biết nó làm cách nào, cũng không biết chuyện nó nói là thật hay giả, nhưng có điều này anh rất thắc mắc, sao nó cứ cho rằng người anh thích là Dung Nhan?”

Rõ ràng Chiến Nam Thiên đã biết chuyện của hắn với Mộc Mộc, sao còn cứ nghĩ hắn thích Dung Nhan?

“Cũng bởi vì hắn từ thế giới thứ hai trở lại.” Mộ Nhất Phàm nói: “Đương nhiên, chuyện hắn từ thế giới thứ hai trở về, cũng chỉ là suy đoán của em.”

“Thế giới thứ hai là cái gì?”

Mộ Nhất Phàm giải thích: “Thế giới trước khi anh sống lại là thế giới thứ nhất, như vậy kiếp này là thế giới thứ hai của anh, vốn sự tình ở thế giới thứ hai không phát triển như vậy, bởi vì thế giới thứ hai thật sự không có sự tồn tại của em, còn anh vì hận thù ở thế giới thứ nhất mà giết chết Tang Thi Vương Mộ Nhất Phàm, cũng chính là nguyên chủ thân thể này.”

Chiến Bắc Thiên nghe thế giới thứ hai không có sự tồn tại của Mộc Mộc, trái tim treo lên, khàn giọng hỏi: “Còn gì nữa không?”

“Còn có, cuối cùng anh sẽ kết hôn với Dung Nhan.”

Lúc Mộ Nhất Phàm nói câu này, có chút mất tự nhiên, chính miệng mình nói người yêu mình kết hôn với người khác, trong lòng thật khó chịu: “Cũng chính vì vậy, nên em mới nghĩ Chiến Nam Thiên từ thế giới thứ hai bị anh giết trở lại, nếu không, sao hắn cứ chắc nịch rằng anh thích Dung Nhan.”

Chiến Bắc Thiên vốn chưa từng trải qua thế giới thứ hai, nên rất khó tin lại có chuyện như vậy.

Chương 282 °°° Mộc Mộc, là của hắn.

Sau khi nghe Mộ Nhất Phàm kể qua loa chuyện ở thế giới thứ hai, hắn nói chắc nịch: “Không thể nào.”

Mộ Nhất Phàm khó hiểu nhìn hắn: “Cái gì không thể?”

Chiến Bắc Thiên nghiêm mặt nói: “Nếu thế giới thứ hai kia em nói thật sự tồn tại, mà Chiến Bắc Thiên em nói kia là anh thật, như vậy anh khẳng định bản thân mình không thể nào thích Dung Nhan, anh với Dung Nhan chỉ dừng lại ở thưởng thức, không có nhiều tình cảm hơn, càng không thể kết hôn cùng cô ấy.”

Mộ Nhất Phàm hừ nhẹ: “Bởi vì người bây giờ anh thích là em, nên anh mới không nảy sinh bất cứ tình cảm gì với cô ấy.”

Chiến Bắc Thiên không ủng hộ câu này: “Không phải vì có người yêu rồi nên mới không thích Dung Nhan, ngay cả ở kiếp trước, với anh mà nói Dung Nhan chỉ như người đồng đội, quan hệ không tiến thêm bước nào. Anh không biết vì nguyên nhân gì mà ở thế giới thứ hai lại kết hôn cùng cô ấy, nhưng anh có thể khẳng định chắc chắn rằng Dung Nhan không thể khiến anh rung động.”

Mộ Nhất Phàm hiểu tính Chiến Bắc Thiên, một khi đã không thích là không thích, rất khó bắt hắn thay đổi.

“Nhỡ hai người lâu ngày sinh tình thì sao?”

“Ở kiếp trước tiếp xúc với cô ấy đủ lâu rồi, khi đó vẫn không thể thích cô ấy, sau này càng không thể.”

Mộ Nhất Phàm chau mày lại.

Tuy rằng nghe người bạn đời của mình khẳng định hắn không thích Dung Nhan, anh cảm thấy hết sức cao hứng, nhưng rõ ràng trong sách anh viết Chiến Bắc Thiên đến với Dung Nhan, thậm chí còn kết hôn, sao giờ Chiến Bắc Thiên có thể khẳng định chắc chắn như vậy.

Lẽ nào Chiến Bắc Thiên trong truyện kết hôn với Dung Nhan, chỉ vì là do anh viết, ép buộc họ đến với nhau?

Chiến Bắc Thiên không muốn tiếp tục tìm hiểu chuyện xảy ra ở thế giới thứ hai, hắn siết chặt vòng tay, ôm Mộ Nhất Phàm: “Mộc Mộc, nếu thế giới thứ hai không có sự tồn tại của em, vậy khi đó em ở đâu, sao lại biết rõ ràng chuyện ở thế giới thứ nhất và thứ hai?”

Mộ Nhất Phàm giật mình, ngẩng đầu lên, lại trông thấy đôi mắt đen sâu thẳm chờ mong anh có thể nói ra tất cả mọi chuyện.

“Em…”

Giờ anh đã ở bên Chiến Bắc Thiên, nên thẳng thắn thành khẩn nói hết mọi chuyện ra, như vậy mới có thể tăng độ tin tưởng, huống hồ Chiến Bắc Thiên là một người có thể tin được.

Mộ Nhất Phàm thở dài: “Chuyện này nói ra thì khó tin, em vốn không phải người của thế giới này, sở dĩ hiểu rõ về thế giới này, vì thế giới này với em mà nói chỉ là một quyển sách, nói cách khác, với em mà nói đây là thế giới trong sách.”

Chiến Bắc Thiên không hiểu rõ: “Thế giới trong sách?”

Mộ Nhất Phàm giải thích: “Giống như anh đọc xong một quyển sách, như vậy nhất định anh sẽ biết rõ nội dung trong đó, bao gồm cả kết thúc, sau đó, không hiểu sao em lại xuyên vào trong quyển sách này, thành Mộ Nhất Phàm bây giờ.”

“Vậy anh và những người khác với em mà nói chỉ là nhân vật trong đó?”

Mộ Nhất Phàm gật đầu: “Mới đầu đúng là như vậy, sau đó em từ từ dung nhập vào thế giới này, thì không phải như vậy nữa, giờ mọi người với em mà nói đều là người thật, có suy nghĩ và cảm xúc của mình, thế nhưng, chuyện không chỉ dừng lại ở đó, quyển sách này còn do em viết ra.”

Trong mắt Chiến Bắc Thiên ánh lên tia giật mình.

“Mọi chuyện ở thế giới thứ nhất và thế giới thứ hai đều do em tạo ra, mà anh chính là nhân vật trong truyện của em.”

Chuyện này với Chiến Bắc Thiên mà nói thật sự rất khó tin, với hắn mà nói, thế giới này quá chân thực, mà với người trước mắt lại chỉ là thế giới trong sách, còn chính tay tạo ra thế giới này.

Mộ Nhất Phàm vươn hai tay ôm cổ Chiến Bắc Thiên, mỉm cười hỏi: “Có phải rất khó tin không? Lúc em tới thế giới này cũng thấy khó tin như vậy, anh biết không, lúc em biến thành Tang Thi Vương Mộ Nhất Phàm, sợ bị anh hành hạ tới mức nào.”

Chiến Bắc Thiên nhạt giọng nói: “Bởi vậy nên, em mới xuất hiện ở khu mộ thôn Thủy Hương? Mục đích là để tìm anh, muốn giết anh, có đúng không?”

Mộ Nhất Phàm trợn to mắt nhìn hắn: “Sao anh biết?”

“Nếu đây là thế giới trong sách thật, như vậy, chỉ cần không còn nhân vật, có thể thế giới này sẽ không tồn tại nữa, nếu là anh, anh cũng sẽ làm như vậy.”

“Người yêu à, anh thông minh quá.” Mộ Nhất Phàm căng thẳng nhìn Chiến Bắc Thiên mặt không đổi sắc: “Vậy anh có giận em từng nổi sát ý với anh không?”

“Không, dù sao cũng là chuyện trước kia, trước kia anh cũng nổi sát ý với em, giờ anh chỉ muốn biết, bây giờ em còn muốn về không? Em cần biết giờ giết anh sẽ dễ hơn trước kia, bởi anh không phòng bị gì với em, có thể lấy mạng anh bất cứ lúc nào.”

Chiến Bắc Thiên nói tới đây, ánh mắt tối xuống.

Mộ Nhất Phàm giận dữ nói: “Anh nói gì thế? Giờ sao em có thể giết anh được, từ trước khi mạt thế, em đã bỏ ý nghĩ đấy ra khỏi đầu rồi, huống hồ giờ anh còn là người yêu của em, là bạn đời của em, lúc quyết định chọn anh, em cũng đã quyết định ở lại thế giới này.”

Chiến Bắc Thiên không nói gì, chỉ ôm chặt lấy người trong lòng, mạnh mẽ hôn lên môi anh, khàn giọng hỏi: “Sau khi mạt thế, vì em không muốn giết anh nữa, lại sợ anh phát hiện ra thân phận của em nên mới bỏ đi, có đúng không?”

“Đương nhiên, nếu em không đi, nhất định anh sẽ giết em, tuy rằng rất có thể em chết sẽ quay trở về thế giới cũ, nhưng cũng có thể em chết rồi sẽ biến mất ở cả hai thế giới, nói chung, em không dám đánh cuộc, cũng không muốn chịu dằn vặt thay cho Mộ Nhất Phàm.”

Chiến Bắc Thiên thở dài.

Cũng may mà khi đó cậu chàng này bỏ đi, nếu không, hắn không biết mình lại để tâm tới cậu chàng này đến vậy.

“Anh nhớ em từng nói Mộ Nhất Hàng không chỉ trùng tên trùng họ với người anh của em ở thế giới kia, mà bộ dạng cũng giống nhau như đúc, vậy em có thể kể cho anh một chút chuyện ở thế giới kia không?”

“Đương nhiên có thể.”

Nhắc tới chuyện này Mộ Nhất Phàm liền vui vẻ, bởi vì cuối cùng anh không phải nín nghẹn nữa, có thể tìm một người để kể về thế giới trước kia.

“Anh của em thì thôi không nói, anh biết rồi, em còn một người chị nữa, tên là Mộ Nhất Tuyết.”

Nhắc tới chị của mình, gương mặt Mộ Nhất Phàm nhất thời có vẻ khổ sở: “Trông chị ý cũng giống hệt Dung Tuyết, còn Triệu Vân Huyên ở thế giới kia là mẹ ruột của em, anh nói xem có đau trứng không, mấy người muốn em chết đều giống hệt người thân của em, tên cũng giống luôn.”

Chiến Bắc Thiên ngạc nhiên nhíu mày: “Có phải em lười quá rồi không, viết truyện mà lấy luôn tên người thân mình ra.”

“Lại bị anh đoán ra rồi.” Mộ Nhất Phàm hôn lên khóe môi hắn: “Bố nó à, anh thông minh quá, làm em có vẻ rõ ngốc.”

Chiến Bắc Thiên hỏi: “Những người khác thì sao? Tên và dáng vẻ có đều như vậy không?”

“Phần lớn mọi người em quen trong này đều như vậy, tên và tướng mạo đều giống người thân của em ở thế giới kia, thế nhưng, có một số người thân phận khác nhau, giống như Thẩm Khâm Dương, ở thế giới kia cậu ấy là bạn em, nhưng ở thế giới này lại là bạn của anh.”

Chiến Bắc Thiên chợt chau mày lại: “Nói cách khác, ở trong thế giới kia của em, cũng có một người trùng tên trùng họ, giống hệt với anh?”

Mộ Nhất Phàm ngẩn ra.

Gương mặt trước mắt không tự chủ mà hợp lại một chỗ với Chiến Bắc Thiên ở hiện thực.

“Đúng vậy.” Anh cất tiếng: “Đó là trúc mã của em, là một người bạn rất thân rất quan trọng.”

“Vậy em………”

Cổ họng Chiến Bắc Thiên căng lên, câu tiếp theo chẳng thể nói nên lời.

Mộ Nhất Phàm biết hắn muốn hỏi điều gì, chỉ trầm mặc không nói.

Vấn đề này như xé phanh lồng ngực của anh ra, những chuyện anh không muốn nghĩ, không muốn nói đều bị moi ra, phơi bày ra trước mặt anh, bắt anh phải đối diện.

Bởi vì anh không muốn nghĩ tới những chuyện quá phức tạp, cho nên sau khi thừa nhận thích Chiến Bắc Thiên ở thế giới này, anh liền giấu Chiến Bắc Thiên ở hiện thực vào thẳm sâu trong nội tâm.

Giờ đột nhiên nhắc tới chuyện này, anh vẫn muốn trốn tránh.

Bởi vì anh phát hiện mình cũng thích Chiến Bắc Thiên ở hiện thực, dù sao thì Chiến Bắc Thiên trong truyện được miêu tả dựa trên Chiến Bắc Thiên ở đời thực, dù là vẻ ngoài, hay là tính cách, đều giống hệt, có thể nói Chiến Bắc Thiên bây giờ chính là Chiến Bắc Thiên ở hiện thực, là cùng một người, cho nên, anh có thể thích Chiến Bắc Thiên ở đây, sao lại không thể thích Chiến Bắc Thiên ở hiện thực chứ.

Thậm chí anh từng nghĩ, mình có thể thích Chiến Bắc Thiên nhanh vậy, dễ dàng chấp nhận chuyện đàn ông ở bên nhau tới như vậy, bởi vì thẳm sâu trong lòng anh vốn đã thích Chiến Bắc Thiên ở ngoài hiện thực giống hệt với Chiến Bắc Thiên này, chỉ là bản thân trì độn không nhận ra.

Chiến Bắc Thiên thấy trong mắt Mộ Nhất Phàm có vẻ phức tạp, muốn nói không ăn giấm, không ghen tị, không tức giận là điều không thể.

Thế nhưng, có một điều hắn có thể khẳng định chắc chắn, rằng trước khi Mộ Nhất Phàm đến với hắn, không hề nhận ra tình cảm của bản thân với người ở thế giới kia, bằng không, lúc đối diện với hắn đã không trì độn đến mức khiến hắn phải bó tay

Huống hồ giờ người đang ở ngay trong lòng hắn, muốn ăn giấm, muốn ghen tị, muốn tức giận thì phải là người kia mới đúng, nói chung, hắn sẽ tuyệt đối không giao Mộ Nhất Phàm cho người kia.

Bởi vì ——

Mộc Mộc, là của hắn!

Chương 283

Sau đó, hai người không nhắc lại chuyện ở thế giới hiện thực nữa.

Đêm hôm đó, Mộ Nhất Phàm ở lại doanh địa của Chiến Bắc Thiên, hai người cùng tắm, rồi từ phòng tắm hôn điên cuồng ra giường làm, mãi đến khi bên ngoài trời sáng, mới dừng lại.

Mộ Nhất Phàm cảm thấy lần này hoan ái, Chiến Bắc Thiên hết sức chuyên tâm và nhiệt tình, dường như muốn in dấu và hơi thở của mình lên khắp người anh, giống như động vật, thích dùng nước bọt và nước tiểu để đánh dấu những thứ thuộc về mình.

Thậm chí sau khi làm xong, hắn cũng không nỡ rút ra khỏi cơ thể anh, cứ như vậy hai thân thể kết hợp một chỗ, bờ môi mỏng hôn dọc một đường xuống cổ anh, qua hồi lâu lưu luyến không rời, động tác hết sức thân thiết.

Đến khi Mộ Nhất Phàm sắp ngủ, điện thoại của Chiến Bắc Thiên lại đổ chuông.

Chiến Bắc Thiên chau mày, vốn không có ý ngồi dậy, nhưng tiếng chuông cứ reo mãi chẳng ngừng, lại bị Mộ Nhất Phàm đạp một đạp, kêu hắn phải ngồi dậy nghe máy, lúc này hắn mới bất đắc dĩ rút ra khỏi cơ thể anh, vươn tay cầm lấy chiếc điện thoại đặt ở tủ đầu giường lên nhìn một chút.

Thấy Dung Đức Minh gọi tới, chân mày tuấn mỹ hơi chau lại, ấn nút nghe máy.

“Con bé về rồi.”

Dung Đức Minh nói xong bốn chữ này liền cúp máy, sau đó tắt di động.

Ông xoay người, muốn giấu di động xuống dưới tủ bát đĩa, lại trông thấy con gái mình Dung Tuyết đang đứng trước tủ bát.

Dung Đức Minh hoảng hốt.

Dù sao trước đây ông cũng là ông chủ của một công ty, còn sóng to gió lớn gì chưa trải qua, cho nên chỉ kinh ngạc một chút, sau đó gương mặt lấy lại vẻ bình tĩnh.

“Tuyết Nhi, con tới bếp làm gì? Muốn tìm cái gì à?”

Dung Tuyết lạnh lùng nhìn Dung Đức Minh: “Bố, bố vừa gọi điện cho ai vậy?”

“Bố…” Đồng tử mắt Dung Đức Minh khẽ đảo, vừa cười vừa nói: “Bố vừa gọi điện cho một người bạn cũ, sao vậy? Có chuyện gì à?”

Dung Tuyết nhìn chiếc điện thoại trong tay ông, cất tiếng: “Theo con biết, điện thoại vệ tinh bây giờ hết sức quý hiếm, ít nhất phải năm mươi tinh hạch cấp hai, bố, bố không có dị năng, sao lại có nhiều tinh hạch để mua được di động vậy? Huống hồ di động này, có đổi tinh hạch cũng chưa chắc đã có.”

Lúc này, Lạc Tĩnh đi tới, cười nói: “Đấy là của một người bạn cho bố con, nói là để tiện liên hệ, sau này nếu ra ngoài tìm vật tư, sẽ thông báo cho con, để bố con theo họ ra khỏi thành, như vậy, dì và bố con sẽ không tới mức chết đói, bằng không chúng ta không thể sống qua mùa đông này, con đâu thể thấy chúng ta như bây giờ.”

Dung Đức Minh tiếp lời: “Đúng đó, trước đấy ông bạn kia thấy bố sống khổ như vậy, nên nể tình bằng hữu, dành cho bố phần ăn.”

Dung Tuyết vẫn chưa buông tha: “Người bạn kia hào phóng vậy, còn cho bố hẳn một chiếc di động?”

Dung Đức Minh liền trầm mặt xuống: “Đấy là chuyện của bố, con hỏi nhiều như vậy làm cái gì? Huống hồ, bố có nói con cũng không biết.”

“Con chỉ tò mò sao bố lại nói với người kia bốn chữ “Con bé về rồi” mà thôi.”

Trong mắt Dung Đức Minh hiện lên tia hoảng hốt, ông giận dữ: “Con dám nghe trộm bố nói chuyện điện thoại.”

“Nếu không phải chuyện gì đen tối, việc gì bố phải sợ người khác nghe trộm.” Đôi mắt Dung Tuyết chợt đanh lại, cơ thể phóng ra cành mây, cuốn chiếc điện thoại trong tay Dung Đức Minh lại.

“Dung Tuyết, con làm cái gì vậy?”

Dung Đức Minh muốn giành lấy điện thoại, lại bị cành mây quật ra, đập mạnh vào vách tường, ông kêu lên đầy đau đớn, sau đó ngã xuống đất.

Đôi mắt Lạc Tĩnh viết đầy sợ hãi, muốn đỡ lấy Dung Đức Minh, nhưng cũng sợ bị Dung Tuyết gây thương tích, lại không muốn Dung Tuyết nhận ra điều gì bất thường, không thể làm gì hơn là giả bộ giận dữ nói: “Tuyết Nhi, Đức Minh là cha con, con..”

Dung Tuyết trừng mắt nhìn, khiến Lạc Tĩnh sợ đến im bặt lại.

Từ sau lần thấy một mặt đáng sợ kia của Dung Tuyết, bà vẫn thường xuyên gặp ác mộng, vừa thấp thỏm lo sớm muộn gì Dung Tuyết cũng vạch trần ra chuyện họ vẫn âm thầm liên lạc với Chiến Bắc Thiên, sau đó trong cơn tức giận, đánh chết họ.

Trước đó, thấy Dung Tuyết quay về, bà đã sợ muốn chết, nếu không nhờ Dung Đức Minh giữ bà, suýt chút nữa bà đã hét ầm lên.

Dung Tuyết mở điện thoại, kiểm tra số vừa gọi đi, nhưng trên đó không ghi tên.

Cô giơ tay lên muốn ấn nút gọi, nhưng sau đó nghĩ lại, lại lấy một chiếc điện thoại vệ tinh khác mình lấy được ra, ấn dãy số kia xuống.

Lạc Tĩnh thấy cô gọi điện, đôi chân sợ như muốn nhũn ra, nhân lúc Dung Tuyết không chú ý, lặng lẽ đi về phía bên kia cửa.

Chiến Bắc Thiên đang định đứng dậy mặc quần áo, nghe thấy điện thoại lại đổ chuông, cầm máy lên nhìn, trông thấy dãy số xa lạ, hắn nheo mắt lại, cuối cùng vẫn bắt máy.

Nhưng hắn không lên tiếng, đợi đối phương cất lời.

Thế nhưng đối phương cũng không lên tiếng, cứ như vậy hai người im lặng gần mười giây, sau đó Dung Tuyết mới cúp máy.

Cô không đoán ra đối phương là ai, nhưng mơ hồ nghĩ tới một người.

Ngay lập tức, cô liếc mắt nhìn Lạc Tĩnh, đôi mắt hằn lên nỗi tức giận, phẫn nộ nói: “Chiến Bắc Thiên, thế mà lại là Chiến Bắc Thiên, các người thế mà lại gọi cho Chiến Bắc Thiên.”

Đôi chân Lạc Tĩnh mềm nhũn, liền quỳ rạp xuống đất, cuống cuồng phủi sạch quan hệ: “Chuyện không liên quan đến dì, chuyện này không liên quan đến dì, là bố con, là bố con vì muốn lấy vật tư, nên mới làm giao dịch với Chiến Bắc Thiên, nói là nếu con tìm tới chúng ta, thì gọi điện thông báo.”

Dung Đức Minh vất vả lắm mới từ dưới đất bò dậy, nghe thấy Lạc Tĩnh đổ hết tội lên đầu mình, liền tức điên lên: “Lạc Tĩnh, bà…”

Lương thực ông mang về, chẳng lẽ bà không ăn?

Nếu ông không mang vật tư về, liệu họ còn sống được đến bây giờ?

Giờ gặp rắc rối này, liền đổ hết mọi chuyện lên đầu ông, đây có còn là phu thê cùng chia hoạn nạn không?

Dung Tuyết không thể tin trợn trừng đôi mắt đỏ: “Hai người thế mà lại vì lương thực mà bán đứng đứa con gái duy nhất của mình, hai người có còn là người không?”

Từ sau chuyện lần trước bị đả thương, cô vẫn nghi ngờ không biết có mật báo không.

Bởi vì khi đó cô lén lút trở về, cho dù có người giám sát chỗ ở của bố cô, cũng chưa chắc đã phát hiện ra cô trở về, cho nên, cô nghi ngờ không biết liệu có phải có người ở đây lén báo tin cho Chiến Bắc Thiên hay không, bằng không, sao nhanh như vậy Chiến Bắc Thiên đã biết cô trở về chỗ bố mình.

Nhưng cô không thể ngờ, người đó lại chính là bố mình.

Lúc nãy thấy bố lén lén lút lút đi vào nhà ăn, còn chưa nghĩ gì, chỉ là tò mò không biết bố muốn làm gì, nên mới đi theo nhìn, không ngờ lại thấy bố cô lấy điện thoại ra gọi cho người khác, hơn nữa chỉ nói đúng một câu “Con bé về rồi” rồi cúp máy.

Hành động này vào mắt cô, rõ ràng bố cô đang thông báo với ai đó, báo cho họ biết chuyện cô đã về, sau đó, cô nhanh chóng liên tưởng tới chuyện lần trước, đoán rằng rất có thể bố cô gọi điện cho Chiến Bắc Thiên, bởi vậy nên cô mới dùng Chiến Bắc Thiên để thăm dò Lạc Tĩnh.

Kết quả lại đúng là Chiến Bắc Thiên thật. Sự thật này khiến trái tim cô lạnh xuống, uổng công cô vừa về thành B đã đi gặp họ, mà họ thì lại đi bán đứng con gái mình.

Dung Đức Minh nén đau, vội cất tiếng: “Tuyết Nhi, con nghe bố giải thích đã.”

Dung Tuyết giận dữ: “Ông còn gì để nói nữa.”

Lần trước, nếu không nhờ Trang Tử Duyệt tới kịp thời, cô đã sớm chết trong tay Chiến Bắc Thiên.

“Tuyết Nhi, a….” Dung Đức Minh còn chưa kịp nói gì, một cành mây giống như mũi tên nhọn hoắt đâm vào vai ông.

Lạc Tĩnh thấy vậy, sợ hãi xoay người bỏ chạy, nhưng mới chạy được mấy bước, đã bị cành mây đâm thủng đùi, bà kêu thảm thiết, ngã xuống đất.

Cành mây xuyên qua bắp đùi quấn xuống bắp chân, sau đó bà và Dung Đức Minh bị Dung Tuyết kéo lê ra ngoài.

Dung Tuyết biết Chiến Bắc Thiên sẽ tới, nên không dám ở lại lâu, kéo hai người cha mẹ bán con cầu vinh rời khỏi khu thành phía Bắc.

Ở bên kia, sau khi Dung Tuyết cúp máy, Chiến Bắc Thiên liền cảm thấy cuộc điện thoại này có vẻ bất thường, vì cú điện thoại kia gọi tới sau Dung Đức Minh, không những là dãy số lạ, mà sau khi bắt máy lại không ai lên tiếng, cho nên rất có thể người gọi cuộc điện thoại này là Dung Tuyết.

Hắn vừa nghĩ tới khả năng này, liền đứng dậy mặc quần áo.

Mộ Nhất Phàm thấy hắn vội vội vàng vàng mặc quần áo, bèn hỏi: “Có chuyện gì vậy?”

“Em ngủ trước đi, lát về anh kể sau.”

Chiến Bắc Thiên sử dụng dị năng dịch chuyển trong chớp mắt, xuất hiện ở sân chỗ ở Dung Đức Minh, nhìn vết máu từ sân kéo dài tới cổng chính.

Hắn nheo mắt lại, mở cổng ra, đi ra ngoài nhìn, thấy vết máu kéo dài hơn mười mét, sau đó thì biến mất.

“Chiến.. Chiến thiếu tướng.” Trong nhà có người sợ hãi kêu lên.

Nghe thấy tiếng, Chiến Bắc Thiên xoay người, thấy một người phụ nữ sợ hãi từ trong nhà đi ra.

Hắn hỏi: “Dung Đức Minh và vợ ông ấy đâu?”

Người phụ nữ kia sợ hãi nói: “Ông ấy và vợ bị cái người con gái đáng sợ kia kéo đi..”

Bà kể lại chuyện trước đó một lượt, bởi vì ở trong cùng một khu, hơn nữa cách âm của căn nhà cũ kỹ không tốt lắm, cho nên bà và mọi người nghe được không ít chuyện cãi nhau.

Chiến Bắc Thiên chau mày lại.

Xem ra chuyện Dung Đức Minh lén lút liên lạc với hắn đã bị Dung Tuyết phát hiện ra.

Chương 284 °°° Núi Táng Long

Cả người Chiến Bắc Thiên toát ra hàn khí quay trở về phòng, thấy Mộ Nhất Phàm vẫn còn chưa ngủ, bèn cởi áo choàng ra lên giường nằm, ôm anh vào lòng.

Mộ Nhất Phàm hỏi: “Ban nãy xảy ra chuyện gì vậy? Sao nhanh như vậy đã về?”

Chiến Bắc Thiên nói: “Ban nãy Dung Đức Minh gọi điện cho anh, nói Dung Tuyết đã về, nhưng Dung Tuyết phát hiện ra Dung Đức Minh lén lút gọi điện cho anh, sau đó đánh bị thương Dung Đức Minh và Lạc Tĩnh rồi kéo họ ra khỏi khu thành phía Bắc, giờ chẳng biết tung tích đâu.”

Mộ Nhất Phàm nói: “Bị người thân bán đứng, chắc trong lòng cô ta cảm thấy rất khó chịu, nhưng mà, coi như cô ta đã nếm được mùi vị khi Dung Nhan bị hãm hại.”

Anh thở dài nói tiếp: “Đây đúng là quả báo, không biết tiếp theo đây cô ta sẽ làm gì với Dung Đức Minh và Lạc Tĩnh, phải rồi, nhắc tới Dung Tuyết, làm em lại nhớ tới chuyện hôm qua gặp Trang Tử Duyệt, cậu ta lại làm giống như khi ở thành K, ghi âm lời em nói, anh xem…”

Mộ Nhất Phàm ngẩng đầu lên nhìn Chiến Bắc Thiên: “Có phải cậu ta lại muốn vạch trần chuyện em là tang thi không? Với cả, cậu ta ở cùng một chỗ với Chiến Nam Thiên, lần này họ về thành B, không biết định làm gì, thế nhưng, em phát hiện Chiến Nam Thiên cảm thấy rất hứng thú với dị năng sao chép của em.”

Chiến Bắc Thiên vừa nghe, đáy mắt đột nhiên lóe lên một tia sáng nguy hiểm, nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng anh: “Mặc kệ họ định làm gì, chúng ta đề phòng tốt là được rồi, giờ em nghỉ ngơi cho tốt, đợi dậy rồi nghĩ chuyện này sau.”

Mộ Nhất Phàm khẽ đáp: “Em ngủ trước đây.”

Chiến Bắc Thiên hôn lên trán anh, đợi đến khi anh ngủ say, hắn nhẹ nhàng ra khỏi phòng gọi điện thoại cho Thẩm Khâm Dương: “Khâm Dương, chuyện nghiên cứu virus tang thi đến đâu rồi?”

Thẩm Khâm Dương vừa mới tỉnh dậy, ngáp dài nói: “Có chút manh mối rồi, nhưng mà, muốn nghiên cứu thuốc chỉ e phải tốn một đến hai năm.”

Chiến Bắc Thiên chau mày lại: “Mất lâu như vậy?”

“Nếu không thì còn gọi gì là nghiên cứu nữa, nếu có thể chế ra trong thời gian ngắn thì nghiên cứu làm cái gì? Mà sao, ông cần gấp à?”

Chiến Bắc Thiên không trả lời câu hỏi của anh, hỏi: “Trong viện nghiên cứu còn giữ tư liệu không?”

“Đương nhiên.”

“Ông copy thành mấy bản cho tôi, còn có, tốt nhất cũng phải giữ trên người một bản.”

Thẩm Khâm Dương nghe giọng hắn có vẻ nghiêm túc, liền hết sạch buồn ngủ: “Có phải sắp có chuyện gì xảy ra không?”

“Tạm thời không có chuyện gì.”

Chiến Bắc Thiên không nhiều lời, nói qua loa mấy câu, sau đó thì cúp máy.

Hắn nheo mắt đứng tại chỗ suy nghĩ một chút, lại cầm điện thoại lên gọi cho Mao Vũ: “Kêu dị năng giả cấp ba tới tập hợp ở phòng họp.”

Đến khi Mộ Nhất Phàm tỉnh dậy, đã không thấy Chiến Bắc Thiên đâu, anh nằm trên giường kêu mấy tiếng, thấy trong phòng vệ sinh không có ai trả lời, mới từ từ đứng lên đánh răng rửa mặt, sau đó gọi điện thoại cho Chiến Bắc Thiên.

Điện thoại kêu ba hồi chuông, sau đó Chiến Bắc Thiên bắt máy, nhưng không biết bị cái gì làm phiền, tiếng ở đầu dây bên kia hết sức ầm ĩ, thi thoảng phát ra tiếng rè rè, rất khó có thể nghe đối phương nói gì.

Mộ Nhất Phàm không thể làm gì hơn là cúp máy, gửi tin nhắn cho Chiến Bắc Thiên, anh đợi năm phút, nhưng vẫn không thấy Chiến Bắc Thiên trả lời.

Anh nhìn đồng hồ chỉ mười hai giờ trưa, bèn ra khỏi ký túc xá tìm Trịnh Quốc Tông đi ăn trưa.

Trịnh Quốc Tông vừa thấy Mộ Nhất Phàm, liền mất hứng hừ một tiếng: “Thằng nhóc này cuối cùng cũng chịu tới tìm tôi.”

Đã mấy tháng rồi ông không được gặp Mộ Nhất Phàm, tuy trên mặt tỏ vẻ mất hứng, nhưng trong lòng vẫn rất vui vẻ.

Mộ Nhất Phàm cười hì hì: “Thì không phải giờ cháu tới thăm chú rồi hay sao?”

Anh cũng biết đã mấy tháng rồi mình không tới thăm Trịnh Quốc Tông, trong lòng hết sức áy náy, đến Tết đến cũng không tới vấn an ông.

“Tôi thấy chắc Chiến thiếu tướng không rảnh đi ăn cùng cậu, nên cậu mới nhớ đi tới tìm ông già này.”

“Ai nói nào, cháu nhớ chú, nên mới tìm chú mà, không ngờ chú lại nghĩ cháu như vậy, ôi đau lòng quá đi à.”

Trịnh Quốc Tông tức giận cười: “Được rồi, đi ăn đi, nếu không cơm canh nguội hết bây giờ.”

Hai người tới căn tin xếp hàng lấy cơm, sau đó tìm một chỗ trong góc phòng rồi ngồi xuống.

Trịnh Quốc Tông nhìn quanh mấy vòng, thấy xung quanh không có ai, mới nhỏ giọng hỏi: “Nhất Phàm, cậu có biết dạo này Chiến thiếu tướng định làm gì không?”

Mộ Nhất Phàm khó hiểu nhìn ông: “Chú hỏi cái này làm gì?”

Trịnh Quốc Tông lại hạ thấp giọng nữa: “Sáng sớm nay, đột nhiên Chiến thiếu tướng tới tìm tôi hỏi chuyện.”

“Hỏi cái gì?”

“Cậu ấy hỏi tôi có biết chuyện Gia Minh đi khảo cổ ở núi Táng Long hay không, còn có biết Gia Minh bị nhiễm virus ở chỗ nào không, cuối cùng, hỏi tôi có biết vị trí cụ thể của núi Táng Long không, đây là lần thứ hai Chiến thiếu tướng hỏi chuyện khảo cổ của Gia Minh rồi, cho nên tôi lo không biết Chiến thiếu tướng định làm gì.”

Mộ Nhất Phàm cười nói: “Cháu thấy chú lo Bắc Thiên làm gì với con chú thì hơn ấy?”

Trịnh Quốc Tông nghiêm túc gật đầu: “Cậu cũng biết tình huống của Gia Minh rồi đấy, đương nhiên tôi phải lo Gia Minh làm chuyện gì xấu ở bên ngoài, chọc giận Chiến thiếu tướng, khiến Chiến thiếu tướng muốn bắt về rồi.”

“Vậy chú có trả lời câu hỏi của Bắc Thiên không?”

“Đương nhiên rồi, tôi lo mình nghĩ nhiều làm lỡ việc của Chiến thiếu tướng, bèn thành thật dặn dò.”

“Ha ha, thế thì chú đừng lo, chắc anh ấy không định làm gì với Gia Minh đâu.”

Mộ Nhất Phàm nói tới đây, đột nhiên nhớ tới cú điện thoại trước đó bị nhiễu sóng, vội hỏi: “Chú nói là sáng sớm nay Bắc Thiên đã tới tìm chú?”

Anh nghĩ rằng rất có thể Chiến Bắc Thiên tới núi Táng Long, sau đó điện thoại bị cổ mộ ảnh hưởng, mới gây nhiễu liên lạc.

Bằng không, sao đột nhiên Chiến Bắc Thiên lại hỏi chuyện cổ mộ, thế nhưng, Chiến Bắc Thiên tới cổ mộ làm gì?

“Đúng vậy.”

“Anh ấy hỏi vị trí khảo cổ cụ thể của Gia Minh?”

“Đúng vậy.”

“Thế chú có biết vị trí cụ thể thế nào không?”

Trịnh Quốc Tông gật đầu: “Biết, lúc Gia Minh đi khảo cổ, từng đề cập với chú.”

Mộ Nhất Phàm sốt ruột nói: “Thế chú còn không mau nói vị trí cụ thể ở đâu?”

Trong tiểu thuyết anh viết, chỉ miêu tả sơ qua, chứ không viết rõ vị trí khảo cổ.

“Ở phía Bắc núi Táng Long.”

“Lang băm à, cháu có việc phải ra ngoài một chuyến, chú ăn từ từ đi.”

Không đợi Trịnh Quốc Tông kịp phản ứng, người trước mắt hóa thành một luồng sáng rồi biến mất trước mắt ông.

“Hở?”

Trịnh Quốc Tông ngạc nhiên nhìn phía trước mặt, sau đó lại nhìn xung quanh, nhưng không thấy bóng dáng Mộ Nhất Phàm, trong lòng sốt ruột, lo không biết có xảy ra chuyện gì không, nhưng nghĩ tới Mộ Nhất Phàm định đi đâu, liền an tâm hơn nhiều.

Thế nhưng, cậu ta vẫn còn chưa ăn uống gì mà.

Sau khi Mộ Nhất Phàm rời doanh địa, liền ra khỏi thành B, dọc đường vừa đi vừa tìm người hỏi đường tới núi Táng Long, mười lăm phút sau, cuối cùng anh cũng tới phía Bắc dưới chân núi Táng Long.

Lúc này, núi Táng Long bị tuyết trắng bao phủ, một mảng trắng mịt mờ, tuyết đọng trên cây thi thoảng lại rơi xuống mặt đất.

Bởi cây biến dị quá lớn che kín ánh mặt trời, nên đường tới núi Táng Long hết sức âm u, gió lạnh thi thoảng thốc vào, nhất thời có cảm giác u ám.

Mộ Nhất Phàm đứng ở đầu đường nhìn sườn núi đen thui, do dự không biết có nên vào hay không.

Trước đó nghĩ rất có thể Chiến Bắc Thiên đi tới núi Táng Long, bản thân anh cũng chỉ hơi tò mò với cổ mộ, sau đó, lo lắng chạy tới đây, chỉ nghĩ không chừng có thể gặp Chiến Bắc Thiên ở đây, sau đó họ có thể cùng nhau lên núi.

Nhưng đường núi trước mắt thoạt trông như đường xuống suối vàng, khiến anh bắt đầu chùn bước.

Mộ Nhất Phàm lại lấy điện thoại ra, gọi cho Chiến Bắc Thiên, thế mà đầu dây bên kia lại bận, không thể liên lạc được với hắn.

Anh không khỏi lo lắng, nhìn con đường đen thui, cắn răng, dùng dị năng hệ quang để chiếu con đường núi, sau đó từ từ đi vào.

Cây cối trong rừng thông gió, bởi vậy nên lúc gió thổi qua đường núi đen thui, lại phát ra tiếng “vù vù”, thể như có người đang trốn trong đó khẽ khóc.

Còn tiếng tuyết đọng rơi xuống giống như tiếng bước chân qua lại, phát ra tiếng “xào xạc”, khiến lòng người bất an.

Mộ Nhất Phàm đi được mười mét, thật sự không chịu được bầu không khí âm u như vậy, bèn dùng dị năng hệ quang, phóng xuyên qua khu rừng, mãi đến nơi có ánh sáng mới rừng lại.

Anh nhìn gốc cây to bốn phía xung quanh, đột nhiên không thể phân biệt phương hướng, cảnh sắc xung quanh với anh mà nói đều giống hệt nhau.

Ngay lúc Mộ Nhất Phàm nghĩ mình đã lạc đường, hai giọng nam vang lên: “Chúng ta qua bên kia tìm xem, nói không chừng tên đó chạy bên kia.”

“Đồ ngốc, bên kia cũng không có dấu chân, sao có thể chạy sang bên kia được.”

“Nhưng mà ở đâu cũng không có dấu chân, chúng ta biết đi đâu tìm đây?”

“Chắc chắn cái tên kia đang ở gần đây, chúng ta thử tìm xung quanh xem.”

Mộ Nhất Phàm cảm nhận được đối phương là tang thi, vừa lo họ sẽ phát hiện ra mình, vừa nghĩ không chừng theo họ có thể tìm thấy cổ mộ, bèn mau chóng tìm một chỗ gần đó để ẩn mình, cuối cùng, ánh mắt dừng trên một cành cây.

Cơ thể anh như mũi tên, bắn lên trên sau đó nhẹ nhàng đáp lên một thân cây to lớn.

Chốc lát sau, hai tang thi từ phía Bắc đi tới, dừng ở nơi trước đó anh đứng, sau đó cúi đầu nhìn dấu chân dưới đất, chau mày lại, nhìn lên bầu trời bị cây cao che lấp.

“Mẹ kiếp, chẳng lẽ thằng kia có dị năng bay, bay khỏi đây luôn rồi? Nếu không sao dưới này chỉ có một dấu chân?”

“Cái này..” Tang thi kia không chắc chắn nhìn bốn phía xung quanh: “Chẳng lẽ bay thật sao? Nếu quả thật như vậy, chúng ta biết báo cáo với lão đại thế nào đây.”

“Mịa nhà nó, không phải nó là một cái xác sao? Sao đột nhiên tỉnh lại? Còn chạy đi?”

“Thôi mày đừng phàn nàn nữa, mau đi tìm người đi.”

“Mày bảo giờ tìm thế nào đây?”

“Giờ tao đi tìm một mình trước, mày về gọi thêm người qua đây hỗ trợ, tốt nhất là thông báo với anh Nhân, để anh Nhân nghĩ biện pháp.”

“Chỉ còn cách này.”

Hai tang thi chia nhau ra hành động.

Mộ Nhất Phàm nghĩ “anh Nhân” mà chúng nói rất có thể là Phan Nhân Triết, bèn nhìn chằm chằm cái tên quay trở lại gọi người, thấy nó đi xa rồi, anh lại quay đầu nhìn xem tang thi phụ trách đi tìm người, xác định cả hai không phát hiện ra mình, liền dùng dị năng hệ quang lẻn tới thân cây cổ thụ đối diện.

Anh nhìn trước nhìn sau, muốn xác định xem hai tang thi kia có phát hiện ra mình không, không ngờ lại trông thấy một đôi mắt đỏ ngầu, làm anh sợ thiếu chút nữa hét lên, cũng suýt chút nữa rơi xuống cây.

“Suỵt!” Chủ nhân đôi mắt đỏ kia giơ tay lên ra hiệu anh giữ im lặng.

Mộ Nhất Phàm thấy đôi mắt đối phương không có sát khí, lặng lẽ thở phào, ánh mắt quan sát trên dưới đối phương một lượt, mái tóc dài rối tung gần như che kín cả gương mặt, nhưng vẫn miễn cưỡng nhìn ra đối phương là một người đàn ông, mà chiếc áo khoác quá khổ lại như tùy tiện khoác lên người, trông không vừa chút nào.

Anh thấp giọng hỏi: “Cậu là người họ muốn tìm?”

Bình thường mà nói, đối phương không phải người, hẳn là một tang thi mới phải, bởi vì anh ta cũng không che giấu bộ dạng tang thi của mình.

Người đàn ông kia căng thẳng nhìn anh, không nói gì.

Mộ Nhất Phàm chau mày lại.

Anh phát hiện tang thi này đẳng cấp rất cao, có thể nói không phân biệt trên dưới với anh, nói chung, anh không cảm nhận được khí tức của đối phương, cho nên nếu đẳng cấp đối phương không cao bằng anh, thì phải là hơn anh.

Nếu quả thật như vậy, sao tang thi này lại sợ hai tang thi ban nãy, rõ ràng hai tang thi ban nãy còn chưa tới cao cấp, không phải lo bị bọn chúng bắt gặp mới phải.

Mộ Nhất Phàm sử dụng dị năng hệ quang, đang muốn bỏ đi, lại nghe thấy tang thi cao cấp kia “Grao grao”, muốn nhờ người giúp đỡ.

Chương 285 °°° Móng tay tui đen quá à!

Mộ Nhất Phàm nhìn đôi mắt đỏ toát lên vẻ khẩn cầu, bèn hỏi: “Sao vậy?”

“Grao grao grao hú hú.” Dường như anh chàng kia không biết nói, chỉ có thể phát ra tiếng như dã thú.

May mà Mộ Nhất Phàm cũng là tang thi, có thể hiểu được ngôn ngữ tang thi, biết rằng cậu ta xin anh dẫn xuống núi, liền chau mày lại.

“Xin lỗi, tôi có việc cần phải lên núi, không thể đưa anh xuống núi được.”

Trong mắt anh ta hiện lên vẻ mất mát, nhìn ra Mộ Nhất Phàm không tin tưởng mình, lại gào rú hỏi hôm nay là ngày mấy tháng mấy năm bao nhiêu, đây là nơi nào.

Mộ Nhất Phàm khó hiểu nhìn anh ta, nghĩ có vài người sau khi biến thành tang thi liền mất trí nhớ, bèn nói cho anh ta biết: “Giờ đang là mạt thế, nếu tính theo lịch trước mạt thế thì hôm nay là ngày 30 tháng 3 năm 2015, đây là tỉnh X, quận X, núi Táng Long.”

Sau khi anh chàng kia nghe được, liền thở phào một hơi.

Mộ Nhất Phàm không để ý tới anh ta nữa, xoay người nhảy sang một thân cây khác.

Anh quay đầu nhìn anh chàng kia, chỉ thấy anh ta đang cố gắng leo xuống cây, động tác có vẻ rất ngốc nghếch, giống như có thể rơi xuống cây bất cứ lúc nào.

Đúng lúc này, đột nhiên xung quanh yên ắng lại, không những không còn tiếng tuyết rơi, mà ngay cả tiếng gió thốc cũng không còn nữa.

Anh chàng kia cảm thấy bất thường, lại bò lên chỗ cũ, cảnh giác nhìn bốn phía xung quanh.

Mộ Nhất Phàm đưa mắt nhìn quanh, khung cảnh vắng vẻ trông như dị không gian của Chiến Bắc Thiên.

Hai mắt anh sáng lên, càng chắc chắn Chiến Bắc Thiên đang ở ngay núi Táng Long này, giờ bốn phía xung quanh an tĩnh như vậy, nhất định Chiến Bắc Thiên đã dùng dị không gian bao phủ núi Táng Long.

Ngay sau đó, giữa sườn núi vang lên tiếng tang thi gào, tiếng kêu hết sức thê lương, thậm chí còn có tiếng cầu cứu.

Anh chàng kia nghe thấy tiếng hô, vội lủi sâu trong cây.

Mộ Nhất Phàm nghe thấy tiếng đồng loại kêu cứu, trong lòng cảm thấy hết sức khó chịu, anh do dự một chút, sau đó ngồi xuống, bỏ ý định tìm Chiến Bắc Thiên ra khỏi đầu, tránh cho phải nhìn thấy cảnh đồng loại bị giết, chính bản thân cũng không đành lòng, còn sẽ ảnh hưởng tới hành động của Chiến Bắc Thiên.

Hơn nữa, giờ anh ở trong không gian của Chiến Bắc Thiên, không có sự cho phép của Chiến Bắc Thiên, chỉ khi Chiến Bắc Thiên thu hồi dị không gian lại, anh không thể rời khỏi núi Táng Long, chỉ có thể đợi mọi chuyện kết thúc.

Nửa tiếng sau, tiếng kêu giữa sườn núi vẫn vang mãi chẳng ngừng, hơn nữa càng ngày càng thê lương.

Mộ Nhất Phàm nhấp nhổm không yên mà đi tới đi lui trên cây khô, trong lòng cảm thấy hết sức sốt ruột.

Anh chàng kia nghe thấy tiếng bước chân Mộ Nhất Phàm, từ trong thân cây ló người ra, len lén nhìn anh.

Mộ Nhất Phàm nhận ra anh ta đang nhìn trộm mình, cơ thể lóe lên, vọt tới trước mặt anh ta, không có ý tốt hỏi: “Nhìn cái gì hả?”

Anh ta ngạc nhiên nhìn Mộ Nhất Phàm, sau đó miệng phát ra tiếng gào gào, hỏi: Ban nãy cơ thể anh hóa thành ánh sáng trắng là sao vậy? Sao trong nháy mắt anh đã tới được chỗ tôi?

Mộ Nhất Phàm nhíu mày: “Cậu không biết dị năng sao?”

Trong mắt anh ta ánh lên sự khó hiểu: Dị năng?

“Sau mạt thế, có rất nhiều người có dị năng.” Mộ Nhất Phàm không có tâm trí đâu để giải thích: “Sau này cậu sẽ hiểu thôi, mà tôi nghĩ mãi không ra, cậu thân là tang thi, mà đến dị năng cũng không biết, vậy cậu thăng lên tang thi cao cấp kiểu gì?”

Anh chàng càng thêm ngớ ra: Tang thi? Tang thi là cái gì?

Mộ Nhất Phàm lườm xéo anh ta: “Không phải chứ? Đến tang thi cậu cũng không biết? Cậu đang đùa tôi hả?”

Anh chàng gào rú, tỏ vẻ mình không biết thật.

“Không buồn giải thích với cậu.”

Anh ta nhìn ra anh mất kiên nhẫn, cũng không lên tiếng làm phiền nữa, ngồi yên lặng bên cạnh, giơ tay lên nhìn móng tay đen thui của mình, sau đó, lấy móng tay phải sắc bén cào cào móng tay trái cứng rắn, lúc này phát ra tiếng “kít kít” chói tai.

Mộ Nhất Phàm không chịu nổi tiếng động này, tức giận hỏi: “Cậu làm cái gì thế?”

Anh ta giơ tay lên cho Mộ Nhất Phàm nhìn: Móng tay tui đen quá à.

Mộ Nhất Phàm lại lườm anh ta cái nữa.

Chàng ta không dám lộn xộn nữa.

Ước chừng nửa giờ sau, cuối cùng tiếng động cũng lắng xuống.

Hơn nữa, phạm vi kết giới của dị không gian cũng nhỏ lại, vừa đủ để Mộ Nhất Phàm ra ngoài.

Mộ Nhất Phàm đoán có lẽ Chiến Bắc Thiên nhận ra mình tới, nên mới thả mình ra, không dừng chân ở núi Táng Long nữa.

Anh chàng nhìn ra ý định của anh, vội gào lên: Anh gì ơi, có thể đưa tôi xuống núi cùng không, đến chân núi tôi sẽ đi, sẽ không làm phiền anh nữa, có được không.

Mộ Nhất Phàm không để ý tới anh ta, dứt áo ra đi, nhưng đến khi quay đầu trông thấy bóng dáng mất mát, lại không đành lòng, anh quay lại, kéo áo anh chàng kia, rời núi Táng Long, đi tới một thị trấn cách núi Táng Long không xa.

Với anh chàng kia mà nói, tốc độ của anh quá nhanh, chỉ trong chớp mắt cảnh vật đã thay đổi.

Anh ta sợ hãi nhìn thị trấn, không thể tin Mộ Nhất Phàm đưa mình xuống núi nhanh như vậy.

“Tôi đưa cậu tới đây thôi.”

Mộ Nhất Phàm cũng không rõ vì sao mình lại tốt bụng đưa tang thi này xuống núi, có lẽ bởi vì anh nghĩ tang thi này vô hại, cũng có thể chỉ vì tang thi này bị thuộc hạ của Chiến Nam Thiên đuổi theo.

Thế nhưng, dù anh có đưa tang thi này xuống núi hay không, tang thi này không có tang thi khác và con người ngăn cản, sớm muộn gì cũng tự tìm được đường xuống núi.

Mộ Nhất Phàm đứng tại chỗ, nhìn về phía núi Táng Long, nghĩ không biết bây giờ nên về thành B, hay là ở lại đây đợi Chiến Bắc Thiên xuống núi.

Anh chàng bên cạnh từ từ hoàn hồn lại, nhìn tang thi xấu xí lảo đảo đi trên đường, lo lắng kéo ống tay áo Mộ Nhất Phàm, chỉ tay về phía tang thi kia rồi gào lên hỏi: Anh này, kia là người quái gì vậy?

Mộ Nhất Phàm nhìn tang thi cách đó không xa: “Cậu sợ gì chứ? Đấy là tang thi, không phải cậu cũng là tang thi hay sao?”

Tang thi?

Anh chàng ngạc nhiên nhìn tang thi phía trước, vội giơ tay lên sờ mặt, không sờ thấy gương mặt thối rữa, thoáng thở phào một hơi.

Ngay sau đó, anh ta nhìn người trong kính thủy tinh ở cửa hàng phía trước, lại một lần nữa ngẩn ra, một người trong đó là Mộ Nhất Phàm, như vậy người còn lại là..

Anh ta vẫy vẫy tay, người trong kính cũng vẫy vẫy tay.

Người kia…

Là anh sao?

Mộ Nhất Phàm nhìn anh chàng đang ngẩn ra, không để ý tới người này nữa, quyết định quay về thành B đợi Chiến Bắc Thiên trở về.

Anh ta cũng không để ý Mộ Nhất Phàm đã bỏ đi, không chớp mắt nhìn tấm kính thủy tinh, bước từng bước về phía trước, hất mái tóc dài hai bên ra nhìn về gương mặt anh tuấn, qua hồi lâu vẫn chưa hoàn hồn lại.

——

Sau khi Mộ Nhất Phàm quay trở lại doanh địa của Chiến Bắc Thiên, phải đợi mãi đến giờ cơm tối, Chiến Bắc Thiên mới dẫn đội về.

Chiến Bắc Thiên dẫn đội về, liền vào phòng tắm, thay quần áo dính máu đen ra.

Mộ Nhất Phàm thấy Chiến Bắc Thiên về phòng, liền tiến lên lấy chiếc áo khoác dính máu của hắn, sau đó hỏi: “Hôm nay anh tới núi Táng Long à?”

Chiến Bắc Thiên nhạt giọng đáp: “Ừ.”

“Em cũng đến đấy, anh có nhận ra không.”

“Nhận ra.”

“Sao đột nhiên anh lại muốn tới núi Táng Long?”

Chiến Bắc Thiên khẽ chau mày: “Nếu không hành động gì, Nam Thiên sẽ càng ngày càng kiêu ngạo, cho rằng lợi dụng người nhà anh hoặc Dung Nhan là có thể ngăn cản anh hành động, cho nên lần này hành động là để cảnh cáo.”

Mộ Nhất Phàm lại hỏi: “Núi Táng Long có bao nhiêu tang thi? Anh giết chết cả chứ?”

“Tang thi trung cấp trở lên trong các thành biến mất không thấy đâu, có lẽ là Nam Thiên gọi chúng đến tập trung ở núi Táng Long, trong huyệt có linh khí, có thể thăng đẳng cấp, thế nhưng, cấu tạo mộ rất kì quái, anh không dẫn đội vào được, chỉ có thể giết chết tang thi trung cấp trên núi và bên ngoài mộ Đế Vương, còn lấy tinh hạch của chúng, về phần tang thi cao cấp, chúng nó trốn sâu trong đó không ra.”

“Nói cách khác, anh không thấy được mộ Đế Vương?”

“Không, vốn là lúc bỏ đi, anh định dùng sét đánh sập mộ Đế Vương, chôn toàn bộ tang thi trong đó, nhưng lại sợ thi khí trong mộ bay ra ngoài, nên đành bỏ suy nghĩ ấy quay trở về.”

Mộ Nhất Phàm thở phào: “Cũng may mà anh không đánh sập núi Táng Long, nếu không giờ cả thế giới toàn là tang thi mất, cơ mà, núi Táng Long cũng không dễ sập như vậy, trong đó có bùa thượng cổ trấn áp, dị năng giả bình thường sao có thể dễ dàng hủy diệt nó.”

Ngay sau đó, anh nghĩ tới điều gì, vội nói: “Giờ anh giết nhiều tang thi như vậy, Chiến Nam Thiên mà biết, chắc chắn sẽ rất tức giận, có thể hắn sẽ làm chuyện gì tổn thương tới ông nội anh, giờ anh không về thăm ông nội xem thế nào sao?”

“Đừng lo, có Kình Thiên ở đó, nếu Nam Thiên hành động gì, Kình Thiên sẽ đưa ông và chú Thái đi.”

Mộ Nhất Phàm nghĩ bé con có dị năng dịch chuyển trong chớp mắt giống Chiến Bắc Thiên, cũng không lo lắng nhiều nữa.

“Lần trước Kình Thiên sử dụng dị năng dịch chuyển, ngủ gần mười ngày liền, nếu lần này lại sử dụng, sẽ không ngủ mất mười ngày chứ?”

“Không đâu, trong khoảng thời gian này, thằng bé rất chăm chỉ nâng cao năng lực, dịch chuyển không thành vấn đề, nhưng mà, không sử dụng nhiều được.”

Chiến Bắc Thiên lấy một túi tinh hạch lớn trong không gian ra: “Tinh hạch này là cho nhóm Trần Hạo, nhất là Trần Hạo, dị năng của cậu ấy cần nhanh chóng thăng cấp, sau này có rất nhiều việc cần tới cậu ấy.”

Chương 286

Mộ Nhất Phàm nhìn cái túi to trĩu xuống bắp đùi mình, nhẩm tính bên trong phải có đến năm, sáu trăm tinh hạch, với những người khác mà nói, số tinh hạch này tương đương với cả một gia tài.

“Đây là tinh hạch anh vừa lấy được? Anh định bồi dưỡng nhóm Trần Hạo sao?”

Nói mới nhớ cũng đã lâu rồi anh không đi xem nhóm Trần Hạo, giờ tuyết đã ngừng rơi, cũng đến lúc đi thăm họ một chút.

“Ừ, có ý như vậy, đợi họ qua được bài kiểm tra của anh, anh sẽ cân nhắc cho họ uống nước suối trong không gian.”

Mộ Nhất Phàm hứng thú hỏi: “Anh định kiểm tra họ thế nào?”

Chiến Bắc Thiên chau mày, không nói kiểm tra thế nào, hắn cởi áo khoác, mặc quần lót gợi cảm đi vào phòng tắm.

Mộ Nhất Phàm hưng phấn rú lên mấy tiếng, thuần thục cởi áo mình ra, cũng lon ton theo vào kì lưng cho người đàn ông của mình, tiện thể chiếm chút tiện nghi.

Hai người tắm xong đi ra, có binh lính bưng cơm tới phòng họ.

Sau khi ăn tối xong, đột nhiên điện thoại của Chiến Bắc Thiên đổ chuông.

Hắn nhìn thấy dãy số di động trước đây của Mộ Nhất Phàm, nheo mắt lại, vừa bấm nút nghe, đầu dây bên kia vang lên giọng nói phẫn nộ: “Chiến Bắc Thiên, mày điên à.”

Đối phương vừa nói xong, liền cúp máy.

Mộ Nhất Phàm thấy Chiến Bắc Thiên lại giống như ban sáng, chưa nói câu gì đã cúp máy, bèn hỏi: “Ai gọi cho anh vậy?”

Chiến Bắc Thiên lạnh lùng đáp: “Là Nam Thiên.”

“Hắn đã biết chuyện anh tới núi Táng Long giết tang thi? Thế hắn nói gì với anh vậy?”

“Chẳng nói gì cả.”

Mộ Nhất Phàm nghĩ kể cũng có lý, dù sao nghe máy trong khoảng thời gian ngắn như vậy, không thể nói quá nhiều chuyện, lại hỏi: “Giờ anh định đối phó với Chiến Nam Thiên thế nào? Nếu hắn vẫn không chịu tiết lộ chuyện em họ anh thì anh định làm gì? Hoặc là có cách nào bức linh hồn hắn trong cơ thể ra không?”

Chân mày Chiến Bắc Thiên chau lại gần như thành một đường: “Tạm thời vẫn chưa có cách gì, tuy rằng chúng ta có dị năng, nhưng vẫn không giải thích được mấy chuyện quỷ thần, không tìm được ai để giải quyết chuyện này.”

Mà cho dù có người như vậy, chưa chắc hắn đã tìm tới, thậm chí còn có thể giết chết đối phương, bởi vì hắn rất lo nếu lấy linh hồn trong thân thể Nam Thiên ra, linh hồn Mộc Mộc ở trong thân thể Mộ Nhất Phàm cũng bị ép ra ngoài, đây là chuyện hắn không muốn gặp nhất.

“Nhưng mà, hôm nay lúc tới núi Táng Long, anh có nghĩ tới chuyện nếu em họ anh nhập vào thân thể của người khác, như vậy, không biết có bị Nam Thiên nhốt trong mộ địa không.”

Nhưng vì không rõ tình huống trong đó, nên rất khó có thể vào sâu trong mộ địa.

Mộ Nhất Phàm gật đầu: “Cũng có khả năng này, có cần em trà trộn vào đó xem không?”

Chiến Bắc Thiên nghĩ Mộ Nhất Phàm là người tạo ra thế giới này, rất có thể sẽ biết, bèn hỏi: “Em biết cấu tạo trong mộ địa sao?”

“Không biết, nhưng mà em là tang thi, có thể trà trộn vào trong đó.”

Chiến Bắc Thiên không đồng ý: “Không được, anh đã tấn công một lần, nhất định Nam Thiên sẽ đề phòng, giờ em trà trộn vào sẽ rất nguy hiểm, Nam Thiên có thể bắt em bất cứ lúc nào.”

“Thế giờ anh định làm thế nào?”

Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại.

Thật ra trong lòng hắn đã tính đến trường hợp xấu nhất, nếu thật sự không có cách để Nam Thiên trở lại như trước đây, như vậy hắn sẽ đích thân giải quyết Nam Thiên này, để tránh làm tổn thương tới nhiều người hơn, nhất là người hắn cần bảo vệ.

“Phải rồi, hôm nay ở núi Táng Long em có gặp một tang thi, là tang thi cao cấp, hình như trốn từ trong mộ ra, chúng ta có thể tới tìm anh ta hỏi về tình hình bên trong mộ, nói không chừng anh ta có thể dẫn chúng ta vào trong đó tìm em họ anh.”

“Tang thi trốn từ trong mộ ra?” Chiến Bắc Thiên lắc đầu: “Không tin được, có khi là người Nam Thiên sắp xếp.”

Mộ Nhất Phàm nhớ tới bộ dạng cái gì cũng không rõ của anh chàng kia, không giống như người Chiến Nam Thiên sắp xếp, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng này, bèn không nhắc lại nữa.

——

Trong phòng khách ở biệt thự Chiến gia, Chiến Nam Thiên lửa giận ngút trời mà cúp máy.

Chuyện Chiến Bắc Thiên dẫn đội tới núi Táng Long, còn giết chết gần năm nghìn tang thi trung cấp, hắn cũng mới nhận được.

Ngoài tức giận ra, hắn còn cảm thấy rất khó hiểu, sao Chiến Bắc Thiên lại biết hắn trốn ở núi Táng Long? Thế giới rộng lớn như vậy, núi Táng Long lại có bùa che giấu khí tức của tang thi, sao Chiến Bắc Thiên có thể tìm tới đó?

Vấn đề này, hắn nghĩ nát óc mà vẫn không ra đáp án.

Chiến Nam Thiên vừa nghĩ tới chuyện Chiến Bắc Thiên hại hắn tổn thất hơn một nửa số thuộc hạ, tức đến mức mắt nổ đom đóm, nhưng nhớ tới trong phòng khách còn những người khác, bèn phải nén cơn tức lại.

Hắn nhìn về phía Chiến Quốc Hùng ngồi giữa phòng khách, ánh mắt tối xuống, cất bước đi tới.

Ngay lúc hắn sắp tới gần ông cụ, một cơ thể bé con nhanh chóng nhào vào trong lòng Chiến Quốc Hùng.

Mộ Kình Thiên ngẩng đầu lên nói: “Cụ à, cháu buồn ngủ.”

Chiến Quốc Hùng buông tách trà trong tay xuống, hỏi: “Còn sớm như vậy đã mệt rồi?”

Thái Nguyên nói: “Để tôi đưa tiểu thiếu gia về phòng ngủ.”

“Không.” Mộ Kình Thiên từ chối: “Cháu muốn cụ đưa cháu về phòng ngủ cơ.”

Thái Nguyên cười nói: “Chỉ giỏi làm nũng với cụ.”

“Cháu muốn nghe cụ kể chuyện chiến tranh ngày xưa, sau này cháu cũng muốn làm anh hùng.”

Chiến Quốc Hùng bị bé con chọc cười: “Được, được, đươc, cụ đưa cháu về phòng kể chuyện ngày xưa.”

Ông đứng lên, nhìn Chiến Nam Thiên đứng phía sau sofa, nụ cười không đổi mà nói: “Ta đưa thằng bé về phòng nghỉ ngơi.”

Chiến Nam Thiên mỉm cười: “Vâng.”

Chiến Quốc Hùng nghĩ tới điều gì, lại hỏi: “Phải rồi, sau khi cháu từ Mộ thị về, ta còn chưa hỏi cháu mọi chuyện giải quyết thế nào rồi?”

“Có lẽ nhờ thái độ chân thành, dũng cảm nhận sai của cháu, hơn nữa Mộ Nhất Hàng còn bị trục xuất khỏi thành B, nên tạm thời Mộ thượng tướng không muốn hao tâm truy cứu chuyện cháu từng làm.”

Chiến Quốc Hùng gật đầu: “Không truy cứu thì tốt rồi, ta đưa thằng bé về phòng trước.”

Thái Nguyên giúp Chiến Quốc Hùng nắm tay bé con, cùng nhau quay về phòng

Lúc Mộ Kình Thiên đi qua bên người Chiến Nam Thiên, liền lén làm mặt xấu với hắn.

“Thằng nhóc chết tiệt này.” Chiến Nam Thiên không giữ nụ cười trên mặt nữa, giận dữ nói: “Đáng ghét giống hệt bố nó.”

Ngay lúc hắn đang nghĩ không biết có nên theo lên cùng không, điện thoại lại đổ chuông, hắn thấy trên màn hình hiện ba chữ Phan Nhân Triết, liền bắt máy hỏi: “Còn chuyện gì nữa?”

“Lão đại, thi thể kia biến mất rồi.” Trong giọng nói ổn trọng của Phan Nhân Triết mang theo tia sốt ruột.

Chiến Nam Thiên đang nổi nóng không hiểu rõ ý: “Thi thể gì?”

“Chính là thi thể anh bảo chúng em trông chừng ấy, buổi trưa hôm nay đột nhiên nó tỉnh lại, chạy ra khỏi mộ.”

“Sao cơ? Tỉnh lại? Chạy đi?” Chiến Nam Thiên nhớn nhác hỏi: “Không phải tôi đã bảo mấy cậu trông chừng rồi sao? Chạy kiểu gì? Với cả sao giờ mới nói cho tôi biết?”

“Hôm nay loạn cả lên, em cũng vừa nghe người trông chừng báo, với cả, chúng em không ngờ thi thể kia lại tỉnh lại.”

“Thế có phái người đi tìm không?”

“Có ạ, ban nãy em vừa phái người đi lục soát núi, chỉ cần hắn ta không có dị năng, sẽ dễ dàng tìm được thôi.”

Chiến Nam Thiên giữ một tia lý trí: “Tìm được hắn rồi, đừng cưỡng ép hắn về, rất có thể mấy người không phải đối thủ của hắn, sẽ chết trong tay hắn.”

“Thế sau khi tìm được thì làm gì ạ?”

“Trước mắt quan sát hắn, đừng để con người có cơ hội tới gần.”

“Vâng ạ.”

Chiến Nam Thiên cúp máy, trong đôi mắt âm trầm ánh lên lửa giận, ngay sau đó nghĩ tới chuyện gì, lại cầm điện thoại lên tìm số Trang Tử Duyệt để gọi tới.

“Chuyện tôi giao cho cậu lo liệu, cậu đã làm xong chưa?”

Trang Tử Duyệt nhạt giọng nói: “Thất bại rồi, trước đó tôi từng sử dụng với cậu ta chiêu này, nên cậu ta đề phòng tôi, hơn nữa, cũng không biết cậu ta làm gì, điện thoại không ghi âm được.”

Chiến Nam Thiên nheo mắt lại: “Kể tôi nghe tình huống khi đó đi.”

Trang Tử Duyệt kể sơ qua chuyện ngày hôm qua: “Chắc cậu ta đã làm gì đó với máy ghi âm, đồng thời, còn ngăn cản tôi sử dụng năng lực tiên đoán với cậu ta, bởi vậy nên tôi không thể đoán tiếp theo cậu ta muốn làm gì.”

Chiến Nam Thiên cười nhạt: “Điều này càng khiến tôi thấy hứng thú với cậu ta.”

“Tôi cũng cảm thấy hứng thú với cậu ta, không phải cậu ta có dị năng sao chép sao? Trước đó tôi có dùng dị năng sao chép với cậu ta, không biết liệu cậu ta có sao chép năng lực tiên đoán của tôi không?”

“Có lẽ có thể sao chép.”

“Giờ chúng ta không ghi âm được, bước tiếp theo anh dự định làm gì?”

Ánh mắt Chiến Nam Thiên khẽ gợn sóng: “Chuyện tiếp theo không cần cậu lo, tôi tự có cách vạch trần thân phận của cậu ta.”

Trang Tử Duyệt không lên tiếng.

Ánh mắt Chiến Nam Thiên đanh lại: “Cậu sẽ không mềm lòng chứ?”

“Anh nghĩ tôi sẽ mềm lòng không?”

“Hy vọng là không.”

Chiến Nam Thiên cúp máy, nhìn lên cầu thang, trong mắt toát lên vẻ u ám.

Chương 287

Sáng sớm, Mộ Nhất Phàm ăn sáng ở doanh địa của Chiến Bắc Thiên xong, liền lái xe của Chiến Bắc Thiên đi tới doanh địa của Mộ gia.

Vừa vào cửa, liền trông thấy binh lính đang chăm chỉ luyện tập chật kín thao trường, trải qua mấy tháng nóng bức và lạnh lẽo, binh lính phải ở trong phòng, dẫn tới thể lực không còn tốt như trước.

Giờ nhân lúc tuyết ngừng rơi, nhiệt độ ấm trở lại, mọi người bắt đầu luyện tập, tránh cho sau này đi tìm vật tư lại không có sức đấu với tang thi.

Mộ Nhất Phàm lái xe, đi thẳng tới tòa nhà ký túc, sau khi làm thủ tục xuất nhập xong, liền lên trên tầng của nhóm Trần Hạo.

Từ sau khi cả nhóm Trần Hạo trở thành dị năng giả, sáu người họ đổi phòng, chuyển sang ký túc xá sáu người, để tiện chăm sóc lẫn nhau, cũng tránh cho thân phận người biến dị bị lộ ra ngoài.

Mộ Nhất Phàm đi tới phòng ký túc của nhóm Trần Hạo, cửa phòng mở toang, nhưng gọi vài tiếng không có người đáp lại, anh bèn đi vào, đặt túi tinh hạch Chiến Bắc Thiên cho lên chiếc bàn bên cạnh cửa.

Anh nhìn xung quanh phòng, trong phòng có ba chiếc giường hai tầng, chăn gối trong năm giường đều được gấp gọn gàng, duy chỉ có một chiếc giường tầng dưới ở trong góc phòng là lộn xộn, bừa bãi hệt như ổ chó, nửa cái chăn rơi vắt vẻo xuống đất, trên giường bày đồ chơi trẻ em.

Mộ Nhất Phàm không nhịn được bật cười thành tiếng, vừa nhìn đã biết là giường của Vương Băng, nếu đổi lại là người khác thì đã bị phạt từ lâu rồi, nhưng giờ chỉ số thông minh của Vương Băng chỉ như đứa trẻ mấy tuổi, bảo cậu ta gấp chăn gọn gàng vuông vắn như đậu phụ, đúng là làm khó cậu.

Đúng lúc này, ngoài cửa vang lên tiếng bước chân.

Ngay sau đó, có người hưng phấn cất tiếng gọi: “Nhất Phàm.”

Mộ Nhất Phàm xoay người, thấy nhóm Trần Hạo mỉm cười đi tới.

Cao Phi cười cười tiến lên vỗ vai Mộ Nhất Phàm: “Cái anh này, mấy tháng rồi không gặp, có khỏe không?”

Mộ Nhất Phàm cười nói: “Khỏe lắm, mọi người thì sao, mùa đông này có bị lạnh không?”

“Không đâu, Chu Toàn gọi được dị thú hệ hỏa ra sưởi ấm cho bọn em, buổi tối ngủ phê lắm, hại em sáng sớm không muốn rời giường.”

Đặng Hiểu Nghị hỏi: “Nhất Phàm, lần này anh tới, có phải định dẫn bọn em ra ngoài thành tìm vật tư và tinh hạch không?”

Mộ Nhất Phàm nhìn về phía Đặng Hiểu Nghị và những người khác, cười hỏi: “Có phải ngứa ngáy chân tay, muốn ra ngoài luyện quyền cước không?”

Đặng Hiểu Nghị cười ha hả: “Bọn em muốn thử xem dị năng có mạnh lên không thôi.”

“Giờ dị năng mọi người đều lên cấp hai rồi chứ?”

“Mới lên, đấy là do không được ra ngoài kiếm tinh hạch, bằng không bọn em đã lên cấp ba được rồi.”

“Nói tới đây lại nhớ, xem tôi mang cái gì tới cho mấy cậu này.” Mộ Nhất Phàm đi tới cái bàn bên cửa, vỗ vỗ túi trên bàn, nở nụ cười thần bí với họ.

“Cái gì vậy?” Năm người tò mò nhìn chiếc túi lớn trên bàn.

“Trước mắt đóng cửa lại đi.”

Chu Toàn đứng bên cạnh cửa liền với tay lên chốt cửa, đang định đóng cửa, liền nghe thấy bên ngoài có tiếng gọi hưng phấn: “Mẹ ơi, mẹ ơi.”

Mộ Nhất Phàm vừa nghe thấy giọng Vương Băng, liền đỡ trán: “Đã mấy tháng rồi, sao cậu ta còn nhớ tôi là “Mẹ”, với cả, mấy cậu không sửa xưng hô cho cậu ta sao?”

Chu Toàn không nhịn được, cười thành tiếng: “Có thử sửa, cơ mà cậu ta không chịu nghe, cứ như đứa trẻ mới tập nói ấy, không sửa được.”

Vương Băng chạy ào vào phòng, thấy Mộ Nhất Phàm, càng cười tươi hơn mà chạy tới.

Mộ Nhất Phàm liền giơ tay lên ngăn cậu ta lại, dạy bảo: “Vương Băng, cậu lớn như vậy rồi, đừng ôm người ta.”

Vương Băng tủi thân nhìn Mộ Nhất Phàm, sau đó, không biết nghĩ tới cái gì, liền vui vẻ nhét túi đồ trong tay vào tay Mộ Nhất Phàm: “Mẹ ơi, cho mẹ này.”

“Cái gì vậy?”

Mộ Nhất Phàm tò mò mở túi ra, thấy bên trong chứa nguyên bảo, nến và tiền giấy, khóe mắt giần giật.

Năm người kia cười ầm lên.

Mộ Nhất Phàm liếc mắt nhìn: “Vương Băng, cậu biết mấy cái này là gì không? Biết mấy cái này để làm gì không?”

“Biết chứ.” Vương Băng ra sức gật đầu: “Chú Hiểu Nghị nói, đây là đồ cho bố mẹ chú ấy.”

Vương Băng gọi Đặng Hiểu Nghị bằng chú, là do học từ Mộ Kình Thiên.

Khổng Tử Húc tức giận nói: “Hiểu Nghị, sao ông toàn dạy Vương Băng mấy thứ linh tinh thế?”

Đặng Hiểu Nghị vô tội nhìn anh ta: “Không phải sáng nay chúng ta phải đi luyện tập sao? Ai không đi thì đi lĩnh tiền giấy, nên tôi mới bảo Vương Băng không phải luyện tập đi, cơ mà cậu ta không chịu, tôi đành gạt cậu ta là lấy cái này cho người thân ở xa, ai ngờ cậu ta lại bẻ cong lời tôi nói, cho rằng người thân là bố mẹ, hơn nữa, đã lâu rồi cậu ta không được gặp Nhất Phàm, nên cho rằng những thứ này là để tặng Nhất Phàm.”

Mộ Nhất Phàm tò mò hỏi: “Mọi người cần tiền giấy làm gì?”

Nhóm Chu Toàn thu nụ cười trên môi lại, thở dài nói: “Sắp tới thanh minh rồi, bọn em không tới mộ dâng hương được, nên muốn đốt tiền cho những chiến hữu trước kia, cùng người nhà đã mất và tổ tiên của họ.”

Lúc này Mộ Nhất Phàm mới nhớ còn vài ngày nữa là tới thanh minh, mà hai người Đặng Hiểu Nghị, Khổng Tử Húc thì mồ côi cha mẹ từ nhỏ, sau này được ông bà nuôi, thế nhưng bọn họ nhập ngũ không lâu thì ông bà đều lần lượt qua đời.

Còn người nhà của Chu Toàn, Cao Phi và Trần Hạo, họ đều ở vùng núi xa xôi, sau mạt thế, không thể về quê hương được.

“Mấy cậu có muốn về nhà không?”

“Muốn chứ, có nằm mơ cũng mơ được về thăm nhà.” Chu Toàn nói: “Mới đầu vì mới vào mạt thế, không hiểu rõ tình huống, không dám hành động một mình, sau này bởi vì xuất hiện tang thi có dị năng và động thực vật biến dị, bọn em càng không dám nghĩ tới chuyện về nhà. Đương nhiên, không phải vì bọn em nhát gan, mà là mục đích chủ yếu của bọn em là gặp người nhà, chứ không phải xa cách một thiên một địa.”

Cao Phi thở dài: “Cũng không biết người nhà chúng ta thế nào rồi, muốn quay về xem họ một chút quá.”

Trần Hạo vỗ vỗ vai cậu ta: “Đừng lo, người nhà chúng ta nhất định sẽ ổn thôi, vừa hay Nhất Phàm đang ở đây, chúng ta xin nghỉ về nhà xem một chuyến đi.”

Mộ Nhất Phàm sửng sốt: “Mấy cậu muốn về nhà luôn bây giờ?”

“Vâng, giờ Chu Toàn có thể triệu hồi dị thú bay, có thể đưa bọn em bay về gặp người nhà, tốn chưa tới mấy ngày, chắc chỉ chừng một tuần thôi là chúng em về.”

Mộ Nhất Phàm gật đầu: “Ừ, đã lâu rồi mấy cậu không được gặp người nhà, có thể về nhà đợi mấy ngày.”

Anh thật sự không muốn đả kích họ, sau cơn mưa đen, người trong thôn không chết thì cũng biến thành tang thi, giờ về cũng chỉ có thể nhìn thấy thi thể đã mục rữa, hoặc là tang thi chỉ biết ăn thịt người, biết rồi chỉ càng thêm thương tâm.

Nhưng sau khi họ về, coi như đã sáng tỏ được một tâm nguyện.

“Cảm ơn anh.” Năm người liền nở nụ cười.

“Mẹ ơi.” Đột nhiên Vương Băng cất tiếng hỏi: “Cái gì đây?”

Mộ Nhất Phàm nhìn về phía cái túi Vương Băng chỉ, cười nói: “Đây là quà cho mấy cậu, của người đàn ông của tôi cho đấy.”

Năm người ngẩn ra: “Chiến thiếu tướng?”

Vương Băng hỏi: “Ăn được không?”

Mộ Nhất Phàm cười ha hả: “Cứ coi như vậy đi.”

Chu Toàn đóng cửa phòng lại.

Mộ Nhất Phàm mở túi ra, tinh hạch sáng lấp lánh liền hiện ra trước mặt họ.

“Tinh hạch?!” Năm người đều kinh ngạc, không kiềm được sự kích động và hưng phấn.

“Ừ, toàn là tinh hạch cấp hai đấy, nếu mấy cậu về nhà, tôi nghĩ mấy cậu hấp thụ xong tinh hạch rồi về nhà cũng không muộn, để thăng cấp dị năng của các cậu, cũng để đảm bảo an toàn hơn.”

Vương Băng vừa nhìn thấy tinh hạch, liền nhăn nhó mặt mày: “Không ăn được, con ứ cần.”

Dạo này bị bắt hấp thụ tinh hạch, không được ra ngoài chơi, làm cậu ức chết đi được, giờ lại có thêm một đống tinh hạch nữa, cậu sẽ nghẹn chết mất.

Thật ra cũng không thể trách nhóm Trần Hạo bắt cậu hấp thụ tinh hạch, bởi vì lúc đi kiếm hinh hạch, trong số sáu người, kiếm được nhiều tinh hạch nhất là Vương Băng.

Bởi vì cậu có thuật phân thân, một người có thể biến thành một trăm Vương Băng, hoặc thậm chí nhiều hơn, cho nên lúc đi kiếm tinh hạch, một mình cậu kiếm được gấp mười, thậm chí hai mươi lần người khác, nhưng mà cậu không cần, nói muốn cho nhóm Trần Hạo.

Hiển nhiên nhóm Trần Hạo rất bối rối, nên ép cậu hấp thụ dị năng để thăng cấp, lúc này mới yên tâm sử dụng thêm tinh hạch.

Chu Toàn lấy lại tinh thần đầu tiên: “Cái này… cái này để cho bọn em thật sao?”

Chiến thiếu tướng cũng giỏi quá, phải tốn bao nhiêu thời gian, mới có nhiều tinh hạch như vậy.

“Đương nhiên, cơ mà, trước đó, có một chuyện này tôi cần nói rõ, trong đây có khoảng bảy trăm tinh hạch, trong đó hai trăm viên là cho Trần Hạo, năm trăm còn lại chia cho năm cậu, sở dĩ Trần Hạo nhiều hơn của các cậu, là bởi vì dị năng của cậu ấy để bảo vệ mọi người, còn rất nhiều việc cũng cần tới dị năng của cậu ấy, cho nên cậu ấy cần phải mau chóng thăng cấp dị năng, mọi người không có ý kiến gì chứ?”

Mộ Nhất Phàm không muốn họ hiểu lầm rằng mình thiên vị Trần Hạo, nên phải nói rõ ràng ra.

Năm người ở đây sao có dị nghị gì, có người đưa tinh hạch tới là họ cảm ơn trời đất lắm rồi, nào dám có ý kiến gì, nhất là Vương Băng, chỉ hận không thể chia hết phần của mình cho Trần Hạo.

Chương 288

Trong lòng nhóm Cao Phi cũng phải đấu tranh tư tưởng mãi mới dám nhận món quà quý giá này, trong lòng họ, vô cùng biết ơn Mộ Nhất Phàm.

Nếu không có anh, có lẽ giờ họ vẫn là một người bình thường, bị khí hậu biến thái hành hạ, thậm chí còn lặng lẽ chết đi, cho nên, bọn họ quyết định hấp thu tinh hạch này để thăng cấp dị năng, sau này có thể đỡ đần Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm và sáu người họ cùng đi ăn trưa, tiện thể giúp họ xin về nhà, đợi họ hấp thụ tinh hạch xong có thể rời doanh địa về thăm người nhà bất cứ lúc nào.

Xong xuôi rồi, anh đưa cho nhóm Cao Phi một chiếc điện thoại vệ tinh có thể liên lạc, chiếc điện thoại vệ tinh này là sáng nay Chiến Bắc Thiên cho anh, nói là để tiện cho anh liên lạc với nhóm Cao Phi, không cần vì một chuyện nhỏ mà tốn công chạy tới thông báo cho họ.

Sau đó, dưới ánh nhìn của họ, anh rời doanh địa, quay trở lại cao ốc Mộ thị, vào thang máy lên tầng bảy mươi chín, thấy Mộ Duyệt Thành và Mộ Khiếu Hổ đang ngồi trên sofa tán gẫu, bèn đi tới: “Bố, ông, hai người đang nói chuyện gì vậy?”

Mộ Khiếu Hổ trả lời: “Ta và bố cháu đang nói về cháu.”

Mộ Nhất Phàm tò mò hỏi: “Nói chuyện gì về cháu? Chẳng lẽ hai ngày không gặp đã nhớ cháu rồi?”

“Cũng không có chuyện gì, chỉ là chúng ta thấy tính cháu thay đổi nhiều, không còn u ám như trước đây, khiến mọi người phải lo lắng, cháu không biết đó thôi, trước đây ta từng nghĩ, nếu ta không may xuống dưới, biết ăn nói sao với mẹ cháu đây, nhất định mẹ cháu sẽ trách ta không nuôi dạy cháu tốt.”

Mộ Duyệt Thành không vui chau mày: “Bố, bố đang nói gì vậy, sao lại nói như thế.”

“Đúng đó ông nội, nhất định ông có thể sống lâu trăm tuổi.”

Mộ Khiếu Hổ thở dài, đổi đề tài: “Sắp thanh minh rồi, nhưng thanh minh năm nay ta không thể tới thăm mộ mẹ cháu, cả cháu nữa, cũng đừng đi, ngoài kia nguy hiểm như vậy, không nên vì chuyện dâng hương mà để mất mạng, đây cũng không phải điều mẹ cháu muốn thấy.”

Mộ Nhất Phàm nhớ mẹ của thân thể này không chôn cất ở thành B, mà ở quê GZ tỉnh N, hai thành cách nhau hơn 1000km.

“Ông nội, cháu có dị năng hệ quang, tới thành N chỉ mất một phút thôi.”

Thanh minh năm trước, vì muốn ám sát Chiến Bắc Thiên, nên anh không đi thăm mộ mẹ của thân thể này, cho nên năm nay không thể bỏ qua được, nếu không thì quá bất hiếu.

Mộ Khiếu Hổ chau mày: “Sao? Thật sao?”

“Đương nhiên là thật rồi, đợi thanh minh, cháu sẽ đi thăm mẹ.”

Mộ Khiếu Hổ nói: “Vậy cháu thay ta mua tặng mẹ cháu bó hoa tươi đi, mẹ cháu thích hoa bách hợp nhất.”

Nói đến đây, sắc mặt ông tối xuống: “Xem ta kìa, giờ là mạt thế rồi, lấy đâu ra hoa tươi.”

“Ông à, không nhất định phải là hoa thật, có thể nhờ người dùng giấy trắng gấp thành một bó bách hợp.”

Mộ Khiếu Hổ liền cười tươi: “Đúng rồi, tìm người gấp một bó bách hợp tặng mẹ cháu.”

“Năm nay ta cũng không thể đi thăm mẹ con được.” Mộ Duyệt Thành nói theo: “Trước đây ta có giữ mấy quyển sách mẹ con lúc sinh thời thích đọc nhất, đến khi đó, con giúp ta đốt cho mẹ con.”

“Vâng.”

Mộ Duyệt Thành lại chuyển đề tài: “Dạo này con với mẹ thằng bé thế nào rồi?”

“Tình cảm càng ngày càng tốt.”

Mộ Duyệt Thành liền bị anh chặn cứng họng.

Mộ Khiếu Hổ hỏi: “Nếu tình cảm hai đứa đã tốt như vậy, sao không dẫn về ra mắt chúng ta.”

“Còn phải hỏi xem bố cháu có đồng ý hay không nữa, nếu bố cháu đồng ý, cháu dẫn về ngay à.”

Mộ Duyệt Thành hừ lạnh, không lên tiếng.

Mộ Khiếu Hổ đưa mắt nhìn con trai mình: “Bố cháu đã nói rồi đó, nếu người nhà họ Chiến đồng ý, nó cũng sẽ đồng ý.”

Mộ Nhất Phàm cười tươi: “Sớm muộn gì họ cũng chấp nhận cháu thôi.”

Mộ Duyệt Thành không lên tiếng phản bác.

Thanh minh hôm ấy, mọi người trong thành B đều cầm hương và nến ra ngoài đường cúng cho người thân đã qua đời của họ, chỉ cần nghĩ tới những người nhà bị chết vì trúng virus hoặc biến thành tang thi, họ lại không nén được đau buồn.

Nhất là khi nghĩ tới tương lai không chút ánh sáng phía trước, trong lòng họ càng thêm đau thương khổ sở, cũng cảm thấy mờ mịt trước tương lai vô định, giống như có làn sương mờ che mắt, không thể thấy rõ con đường phía trước là cái gì, trong lòng hết sức lo lắng và sợ hãi.

Sáng sớm Mộ Nhất Phàm đã rời giường đánh răng rửa mặt và ăn sáng, sau đó liền mang theo đồ cúng rời khỏi cao ốc Mộ thị.

Bên ngoài thành hoa cỏ cây cối mọc um tùm, trở thành một khu rừng rậm, cho nên, phải mất mấy phút mới tìm được khu mộ ở GZ tỉnh N.

Xung quanh khu mộ có rất nhiều cây cỏ mọc cao, Mộ Nhất Phàm phải mất một lúc mới tìm được mộ của mẹ thân thể này.

Ảnh chụp trên bia mộ là một người phụ nữ còn rất trẻ, ngũ quan thanh tú, thế nhưng đôi mày cau lại trông nghiêm túc không hợp với tuổi của người phụ nữ, mái tóc đen được tết cuốn cẩn thận ra sau gáy, trông có vẻ chững chạc già dặn.

“Đây là mẹ của Mộ Nhất Phàm sao?” Mộ Nhất Phàm khe khẽ cất tiếng.

Anh ngồi xổm người xuống, nhổ bỏ cỏ xung quanh, cả một ngôi mộ hiện ra.

Anh đặt bó bách hợp được gấp bằng giấy trắng lên trước mộ: “Mẹ Mộ Nhất Phàm, tuy rằng con không phải Mộ Nhất Phàm thật, nhưng con sẽ coi cô giống như mẹ ruột của mình, con biết lúc còn sống mẹ thích hoa bách hợp, nên đã đặc biệt tìm người gấp hoa cho mẹ, hy vọng mẹ đừng ghét, giờ mạt thế muốn tìm hoa tươi, thật sự không dễ.”

Mộ Nhất Phàm lại cầm một bó hoa khác đặt lên trước mộ: “Đây là của ông tặng mẹ, giờ ông nội đã lớn tuổi, không tiện tới thăm mẹ, còn có, đây là sách của bố đưa cho mẹ, bố nói lúc còn sống mẹ thích mấy cuốn sách này nhất, nên đã tìm lại cho mẹ, để mẹ ở dưới đấy có thể đọc giết thời gian.”

Anh đặt sách lên trước phần mộ, sau đó lại thao thao bất tuyệt một hồi, nói những chuyện như hiện tại anh ở bên Chiến Bắc Thiên, hy vọng người mẹ này có thể thông cảm.

Mộ Nhất Phàm không dám nán lại quá lâu, bởi anh lo Mộ Nhất Phàm thật hôm nay cũng sẽ tới vấn an mẹ hắn.

Ngay lúc anh định đốt hoa và sách, một luồng cảm giác quen thuộc đột nhiên ập tới, trong lòng kinh hãi, ngay cả hoa và sách cũng không kịp đốt, vội rời khỏi khu mộ.

Anh vừa biến mất khỏi khu mộ thì ngay sau đó, một bóng người xuất hiện ở nơi anh vừa đứng.

Chiến Nam Thiên thấy ngôi mộ được lau dọn sạch sẽ cùng hoa giấy và sách được đặt trước mộ, ánh mắt ngẩn ra, sau đó lập tức đoán được ra ai tới viếng mộ mẹ hắn.

“Còn rất có tâm.”

Hắn phẩy tay một cái, liền đốt trọi chỗ hoa và sách chưa kịp đốt, sau đó ngồi xổm người xuống, đặt một bó bách hợp tươi xuống đất, đây cũng là lý do vì sao hắn đến muộn, vì để tìm hoa thật tới tặng mẹ hắn.

“Mẹ à, con tới thăm mẹ đây.”

——

Sau khi Mộ Nhất Phàm sử dụng dị năng hệ quang bỏ đi thì tới thành N, anh thấy Chiến Nam Thiên không đuổi theo, liền thở phào nhẹ nhõm, lẩm bẩm nói: “Tuy rằng cái tên Chiến Nam Thiên này độc ác, nhưng mà vẫn còn rất có hiếu, chí ít vẫn còn nhớ thanh minh phải tới thăm mẹ mình.”

Nói đoạn, anh nhìn xung quanh, nhận ra bản thân đang ở trong thành N, trên đường phố có vài đội người sống đang thu thập vật tư ở xung quanh, họ bận bận rộn rộn, căn bản không để ý tới Mộ Nhất Phàm.

Đột nhiên, con phố trước trước mặt vang lên tiếng phụ nữ hét chói tai: “Có tang thi, có tang thi.”

Bảy người đang tìm vật tư trong nhà vội lao ra, chạy về phía phát ra tiếng hét.

Mộ Nhất Phàm tò mò nhìn về phía đường bên kia, thấy một nam tang thi tóc dài bị bảy người sống đuổi theo.

Những người sống kia liều mạng dùng dị năng tấn công tang thi, nam tang thi gào rú kêu lên: “Tôi không phải tang thi, tôi là người.”

Mộ Nhất Phàm khẽ chau mày.

Sao anh lại cảm thấy tiếng nói này rất đỗi quen tai.

Các loại dị năng đánh vào cơ thể tang thi, nhưng không có bất cứ tác dụng nào, chỉ như gãi ngứa cho tang thi kia, thế nhưng áo quần trên người thì không được may mắn như vậy.

Một đốm dị hỏa đã đốt trụi áo quần trên người nam tang thi.

Nam tang thi không để ý nhiều như vậy, tăng tốc chạy nhanh về phía trước, ngay sau đó, trông thấy một gương mặt quen thuộc, thu hút sự chú ý của anh ta.

Hai mắt anh sáng lên, phát ra tiếng gào: Anh gì ơi, là tôi đây, tôi đây này, anh còn nhớ tôi không?

Mộ Nhất Phàm nghe thấy chữ “anh gì ơi”, lập tức nhớ ra đối phương là ai, trông thấy anh ta chạy về phía mình, sợ người khác cũng phát hiện ra anh là tang thi, anh mắng “đậu” một tiếng, rồi dùng dị năng hệ ánh sáng biến đi.

Nam tang thi thấy Mộ Nhất Phàm bỏ đi, trong mắt ánh lên tia mất mát, nhưng vẫn chạy về phía Mộ Nhất Phàm bỏ đi.

Những người sống phía sau thấy nam tang thi đuổi theo một người khác, liền dừng bước: “Chúng ta đừng đuổi theo nữa.”

“Không cần giúp dị năng giả kia sao?”

“Đến thân mình còn chưa lo xong, lo cho người khác làm gì, hơn nữa, dị năng giả kia nhanh như vậy, tang thi kia không đuổi kịp anh ta đâu, giờ chúng ta mau rời khỏi đây thôi.”

Chương 289

Mộ Nhất Phàm rời khỏi thành N, liền quay về thành B, đi tới doanh địa của Chiến Bắc Thiên.

Anh lại được Mao Vũ báo tin, Chiến Bắc Thiên và người nhà đi thanh minh, phải tối hoặc mai mới có thể trở về.

Mộ Nhất Phàm không thể làm gì hơn là tới thăm Trịnh Quốc Tông có vợ bị tang thi cắn chết, con trai lại biến thành tang thi.

Ngoài cửa tòa nhà kí túc xá, rất nhiều người sống đang đi đốt vàng mã cho người nhà, khiến cả khu nhà chìm trong sương khói, khói xông đến mức nước mắt nước mũi giàn giụa.

Mộ Nhất Phàm đi tới ký túc xá của Trịnh Quốc Tông, thấy ông đang buồn bã nhìn chậu than, cứ chốc chốc lại nâng chén lên uống rượu.

“Lang băm.”

Trịnh Quốc Tông lấy lại tinh thần, cười gượng: “Mộc Mộc, sao cậu lại tới đây?”

Mộ Nhất Phàm đưa mắt nhìn chậu than, đi tới bên cạnh ông ngồi xuống: “Chú đang nhớ cô à?”

“Đúng vậy.” Trịnh Quốc Tông rầu rĩ: “Bất tri bất giác, vợ tôi đã đi được một năm rồi.”

Mộ Nhất Phàm vươn tay ôm vai ông: “Chú đừng nghĩ nhiều.”

Trịnh Quốc Tông nghĩ tới điều gì đó, bèn hỏi: “Không phải lần trước cậu tới núi Táng Long sao? Thế có gặp Gia Minh không?”

“Không ạ, sao chú lại nghĩ Gia Minh ở núi Táng Long?”

“Thuận miệng hỏi chút thôi.” Trịnh Quốc Tông thở dài: “Mộc Mộc, giờ tôi muốn ở một mình, không nói chuyện với cậu nữa.”

Mộ Nhất Phàm nhìn ra ông không có tâm tình nói chuyện, không quấy rầy ông nữa, an ủi vài câu, rồi đứng dậy rời khỏi phòng.

Lúc ra hành lang, anh cẩn thận tránh chậu than và những chậu cắm đầu nhang và nến để đi xuống tần, ở khúc quẹo, đột nhiên anh đụng phải một người đang đi tới, ngay sau đó “Choang” một tiếng, là tiếng thủy tinh rơi xuống đất bị vỡ.

Mộ Nhất Phàm liền lên tiếng nói xin lỗi.

Người bị anh đụng phải là một cô gái, cô ngạc nhiên kêu lên: “Ôi, chiếc bình của tôi.”

Mộ Nhất Phàm cúi đầu nhìn thấy cô gái ngồi xuống nhặt mảnh bình vỡ, cũng vội ngồi xổm xuống, giúp cô nhặt: “Xin lỗi cô, làm vỡ mất bình của cô rồi, có phải chiếc bình này rất quan trọng với cô không?”

Cô gái vừa nhặt vừa nói: “Cũng không quan trọng, chỉ là chiếc bình này dùng thay bình đựng tro của bố mẹ tôi.”

Mộ Nhất Phàm thở phào, cũng may đây chỉ là một chiếc bình, bên trong không đựng tro cốt, nếu không.. tro cốt trong đó.. anh không thể bồi thường được.

“Để tôi tìm giúp cô một cái bình đựng tro mới.”

“Không cần, không cần đâu, chỉ là một chiếc bình thôi mà.” Cô ta lại tăng tốc độ nhặt mảnh vỡ lên.

Đúng lúc này có người gọi: “Uông Ly, cô ngồi ở đó làm cái gì vậy?”

Uông Ly và Mộ Nhất Phàm cùng nhặt một mảnh vỡ chợt kêu lên một tiếng, sau đó vội rụt tay về.

Mộ Nhất Phàm nghĩ có lẽ cô bị thủy tinh đâm vào tay, vội nói: “Cô đừng nhặt nữa, để tôi tìm chổi quét chỗ mảnh vỡ này.”

“.. Cảm ơn anh, anh Mộ.”

Uông Ly đứng lên, đi tới bên người vừa gọi mình, giải thích: “Bọn tôi đang nhặt bình đựng tro bị vỡ.”

Mộ Nhất Phàm đứng dậy chạy sang phòng khác mượn chổi và xẻng.

Uông Ly nói với người bạn của mình: “Chúng ta về ký túc xá đi.”

Cô vừa lên tầng vừa nhìn ngón tay mình.

Người bạn đi bên cạnh chú ý tới cô, nhìn xuống ngón tay cô, ơ lên một tiếng: “Ngón tay cô bị sao vậy?”

Uông Ly nhìn chòng chọc ngón tay chảy ra máu đỏ một lúc, thấp giọng nói: “Ban nãy nhặt mảnh vỡ, bị móng tay anh Mộ sượt qua.”

Cô bạn kia nói: “Móng tay anh Mộ sắc thật đấy.”

Uông Ly không lên tiếng.

Sau khi Mộ Nhất Phàm quét mảnh vỡ xong, liền tới một khu thành gần thành B tìm một bình đựng tro mới đưa cho Uông Ly, xong việc anh mới quay trở lại cao ốc Mộ thị, xử lý chuyện trong tòa nhà.

Trong lúc anh bận tối mắt tối mũi xử lý công chuyện, thì ở ký túc xá trong doanh địa của Chiến Bắc Thiên, Uông Ly ôm người mình không ngừng run lên: “Lạnh quá, lạnh quá.”

Một người ở cùng ký túc xá Uông Ly nghe thấy tiếng, vội tiến lên hỏi: “Uông Ly, cô sao vậy?”

“Tôi lạnh quá.” Uông Ly thật sự không chịu nổi, liền lên giường nằm xuống.

Những người khác nhìn sắc mặt cô tái nhợt, biết là có chuyện bất ổn, liền chạy xuống dưới tầng tìm Trịnh Quốc Tông.

Trịnh Quốc Tông đang đốt tờ vàng mã cuối cùng cho vợ mình, nghe tin có người khó chịu trong người, bèn vội đứng dậy, theo về phòng Uông Ly.

Ông thấy sắc mặt Uông Ly bất thường, liền bắt mạch cho Uông Ly, nhưng không nhìn ra điều gì kì lạ, ông lại vạch mí mắt và xem miệng Uông Ly, vẫn không nhìn ra điều gì.

“Uông Ly, cô có cảm thấy khó chịu chỗ nào trong người không?”

“Lạnh, lạnh quá.. tôi..” Uông Ly run rẩy ôm người mình, không ngừng kêu lạnh, lúc nói câu cuối, cô không thể nói rõ ràng, chỉ có thể phát ra tiếng gào từ cổ họng.

Trịnh Quốc Tông chau mày: “Ngoại lạnh ra, còn cảm thấy khó chịu chỗ nào không?”

Uông Ly trợn trắng mắt, không nói gì.

Trịnh Quốc Tông nhìn cô phát ra tiếng gào gào, đôi môi tái nhợt, càng ngày càng thâm đen, không khỏi nheo mắt lại, ngay sau đó, không biết nghĩ tới điều gì, ông hoảng hốt, thể như phải chứng kiến quái thú, cả người nhảy bật lên, cuống quít kéo những người khác ra cách giường hai mét, lo lắng nói: “Mau, mau đi gọi thượng úy Mao tới đây, nhanh lên.”

Mọi người sửng sốt.

Có người phản ứng nhanh, vội chạy ra khỏi ký túc xá tìm nhóm Mao Vũ.

Trịnh Quốc Tông đuổi những người khác ra khỏi phòng, mau chóng đóng cửa và cửa sổ phòng lại.

Mười lăm phút sau, Mao Vũ và Lục Lâm chạy tới: “Bác sĩ Trịnh, có chuyện gì vậy?”

Bọn họ nhận được thông báo có một người thần sắc dị thường, liền bỏ chuyện trong tay xuống.

Sắc mặt Trịnh Quốc Tông nghiêm túc, nhưng không nói gì.

Mao Vũ ý thức được điều gì đó, đưa mắt nhìn mọi người xung quanh, lập tức đuổi họ đi.

Trịnh Quốc Tông cất tiếng nói: “Cô gái trong kia hình như bị nhiễm virus tang thi.”

“Sao cơ?”

Mao Vũ và Lục Lâm giật nảy mình.

Lục Lâm nói: “Sao có chuyện bị nhiễm virus tang thi được, chúng tôi đều kiểm tra kỹ càng những người trong đội, ai làm nhiệm vụ xong trở về cũng phải qua kiểm tra, rồi mới được cho vào.”

Mao Vũ nói: “Đừng nói mấy chuyện này nữa, chúng ta vào rồi biết.”

Hai người dè dặt mở cửa phòng, xác định Uông Ly vẫn còn đang co người nằm trên giường, lúc này mới đi vào xem.

Đến khi họ thấy cô gái trên giường không ngừng run lên, miệng phát ra tiếng gào rú, sắc mặt từ từ tái xanh, đôi môi cũng càng tím đen, mặt hai người biến sắc, vội dùng chăn cuốn kín người cô gái kia, sau đó còn dùng dây trói lại.

Để những người bên ngoài không lo sợ, họ không lập tức đưa cô ta ra khỏi phòng.

Mao Vũ rời khỏi phòng, giao binh lính cho gọi những người từng tiếp xúc qua với Uông Ly đi tới phòng kiểm tra để kiểm tra và cách ly, sau đó xoay người nói với Trịnh Quốc Tông: “Bác sĩ Trịnh, phiền chú ở trong phòng kiểm tra một thời gian.”

Trịnh Quốc Tông gật đầu: “Vì an toàn của doanh địa, đành vậy thôi.”

Mao Vũ vội lấy điện thoại vệ tinh ra, gọi điện cho Chiến Bắc Thiên: “Lão đại, không xong rồi, trong doanh địa chúng ta có người nhiễm virus tang thi.”

Chiến Bắc Thiên nhìn Chiến Quốc Hùng đang thủ thỉ tâm sự bên bia mộ của vợ mình, thấp giọng nói: “Mọi người xử lý cho tốt trước, tôi sẽ về ngay.””

Lục Lâm thấy Mao Vũ cúp máy, bèn nói: “Chúng ta kiểm tra nghiêm ngặt như vậy, sao lại có người nhiễm virus tang thi, với cả, tôi nhớ cô gái này là một người bình thường, mọi ngày chỉ ở quanh quẩn trong doanh địa, không có khả năng tiếp xúc với tang thi được.”

“Trước mắt tra hỏi mọi người đã rồi nói sau.”

Mao Vũ và Lục Lâm ra khỏi phòng, bảo binh lính giám sát phòng cẩn thận, không cho bất cứ ai vào phòng.

Hai người tới phòng kiểm tra, hỏi một lượt những người trong ngày có tiếp xúc với Uông Ly, hỏi cụ thể Uông Ly có gặp chuyện gì trong doanh địa, hoặc có tiếp xúc với ai để bị thương không.

Cuối cùng, có một người hỏi Mao Vũ: “Vết thương nhỏ xíu có tính không?”

Người hỏi câu này chính là người trước đó thấy Uông Ly và Mộ Nhất Phàm nhặt mảnh vỡ.

Mao Vũ liền hỏi: “Vết thương nhỏ nào cơ?”

Cô gái kể chuyện Uông Ly bị xước ngón tay ra: “Lúc đó, Uông Ly nói vết thương đó là do anh Mộ cào xước.”

“Anh Mộ? Cô chắc là Mộ Nhất Phàm chứ?”

“Vâng.”

Mao Vũ và Lục Lâm nhìn nhau: “Có phải Uông Ly nghĩ nhầm rồi không, có lẽ là do mảnh vỡ đâm vào đầu ngón tay để bị thương.”

Lúc nói câu này, rõ ràng là họ đang nói giúp Mộ Nhất Phàm.

“Tôi cũng không biết, tôi chỉ thấy hai người họ cùng nhặt mảnh vỡ với nhau, nhưng không rõ anh Mộ có làm xước Uông Ly hay không.”

Mao Vũ và Lục Lâm không lên tiếng.

Cô gái kia nhìn thấy bầu không khí có vẻ ngưng trọng, không khỏi nghĩ tới chuyện vừa rồi bọn họ bị kiểm tra cơ thể, lại hỏi chuyện Uông Ly bị thương, trong lòng loáng thoáng đoán ra được chuyện gì, thấy hai người thượng úy vẫn không lên tiếng, bèn dè dặt hỏi: “Thượng úy Mao, có phải Uông Ly xảy ra chuyện gì rồi không?”

Chương 290.

Mao Vũ nghiêm mặt nhìn cô ta: “Không có chuyện gì đâu, cô đừng nghĩ nhiều.”

Cô gái kia sợ hãi rụt đầu, không dám mở miệng hỏi nhiều nữa.

Mao Vũ bảo binh lính dẫn cô ta đi.

Lục Lâm hỏi: “Ông thấy sao?”

“Trước mắt phái người đi tìm lại mảnh bình vỡ đã, xem có vết máu hay virus tang thi hay không, sau đó nhân lúc trước khi Uông Ly chưa thực sự biến thành tang thi, xét nghiệm vết thương trên người cô ta, xem là bị cái gì gây thương tích, có phải thật sự là bị tang thi cào hay không.”

Lục Lâm lập tức phái người đi làm.

Không bao lâu sau thì có kết quả, mảnh bình vỡ trước đó Mộ Nhất Phàm quét dọn nằm trong đống rác, vẫn chưa đổ đi, cho nên chẳng mấy chốc kiểm tra ra trong bình không có virus tang thi, cũng không có vết máu.

Họ lại tra ra được virus tang thi thật sự lây qua vết thương trên ngón tay Uông Ly, hơn nữa còn là bị thứ gì đó sắc bén cào thương.

Mao Vũ cho người đi điều tra CCTV trong ký túc xá, kiểm tra tất cả những nơi hôm nay Uông Ly đi, ngoài tới nhà kho lấy bình đựng tro ra, cô không tiếp xúc với người nào kì lạ.

Còn có lúc đụng phải Mộ Nhất Phàm, bởi vì Uông Ly đưa lưng về phía camera, lại thêm hương khói mù mịt khắp nơi, nên không thể tra ra Uông Ly là bị mảnh vỡ đâm vào, hay là bị Mộ Nhất Phàm cào thương.

Thế nhưng, Mao Vũ và Lục Lâm cũng không vì vậy mà đi nghi ngờ Mộ Nhất Phàm, chỉ là họ không ngờ chuyện này lại bị truyền ra ngoài, giống như trận đại hồng thủy dâng trào, không thể vãn hồi.

Chỉ trong vòng nửa giờ, tất cả mọi người ở thành B đều hay tin Mộ Nhất Phàm cào thương một người sống trong doanh địa của Chiến Bắc Thiên tên Uông Ly, không được bao lâu thì Uông Ly biến thành tang thi.

Giờ tất cả mọi người đều đang lan truyền rằng Mộ Nhất Phàm là tang thi cao cấp.

“Không ổn, không ổn rồi.”

Người trong cao ốc Mộ thị hay tin, liền vội về tòa nhà báo cáo tình huống.

Mộ Nhất An đang ở tầng một quản lý tình hình xuất nhập vội hỏi: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

Người sống kia vội kéo Mộ Nhất An đi vào trong góc, kể chuyện Mộ Nhất Phàm là tang thi bên ngoài đang đồn ầm lên ra.

“Sao cơ? Sao lại có chuyện như vậy?” Mộ Nhất An giận dữ: “Ai đang bêu xấu Mộ gia nhà chúng ta vậy, chẳng lẽ là người nhà họ Chiến?”

Anh ôm lửa giận vào thang máy đi lên phòng làm việc trên tầng tám mươi.

Mộ Duyệt Thành đang bàn bạc với Mộ Nhất Phàm chuyện địa điểm trồng trọt khi xuân sang, thấy Mộ Nhất An đi vào, liền ngừng thảo luận, hỏi: “Nhất An, có chuyện gì à?”

“Bác ba, anh Phàm.” Mộ Nhất An đóng cửa phòng làm việc lại, vội kể đầu đuôi chuyện mình vừa nghe được ra: “Giờ khắp thành B đang loan tin rằng anh là tang thi cao cấp.”

Cậu ta càng nói càng tức: “Giờ chúng ta không truy cứu chuyện Chiến Nam Thiên nhà họ Chiến đả thương Mộ Nhất Hàng nữa, bọn họ lại làm ra loại chuyện này, rốt cuộc đây là sao? Chẳng lẽ phải đánh sập nhà họ Mộ chúng ta, thì nhà họ Chiến bọn họ mới chịu bỏ qua?”

Thế nhưng, có chuyện này cậu không hiểu, sao anh cả của cậu lại chạy tới doanh địa nhà họ Chiến.

Mộ Duyệt Thành chau mày nhìn về phía Mộ Nhất Phàm, ánh mắt dường như đang hỏi “Rốt cuộc đây là chuyện gì hả?”

Mộ Nhất Phàm trầm mặt xuống.

Trong lòng anh biết rõ chuyện Uông Ly là do Chiến Nam Thiên âm thầm giở trò, cũng biết rõ chuyện này là do Chiến Nam Thiên truyền ra ngoài, càng rõ ràng hơn rằng chuyện này không thể giấu diếm mãi được, sớm muộn gì cũng bị phát hiện ra.

Anh đứng lên nói: “Bố, con ra ngoài gọi điện thoại.”

Mộ Nhất Phàm đi rồi, Mộ Nhất An lại hỏi: “Bác ba, tiếp theo đây chúng ta phải làm sao?”

Mộ Duyệt Thành nói: “Trước mắt chờ Mộ Nhất Phàm nói chuyện điện thoại xong quay về rồi hẵng nói.”

Mộ Nhất Phàm rời phòng làm việc, quay trở lại gian phòng của mình, lập tức gọi điện thoại cho Chiến Bắc Thiên: “Bắc Thiên, chuyện của Uông Ly là sao vậy?”

Chiến Bắc Thiên còn đang ở trong khu mộ khó hiểu hỏi: “Uông Ly gì cơ?”

“Anh không biết sao?” Mộ Nhất Phàm lập tức kể chuyện của Uông Ly ra.

Chiến Bắc Thiên chợt nheo mắt lại: “Trước đó Mao Vũ có gọi điện thoại báo anh rằng có người bị nhiễm virus tang thi, nhưng không nói rõ là ai nhiễm, cũng không nói nhiễm thế nào, không ngờ chuyện này lại liên quan đến em.”

Hắn còn tưởng là có người đi làm nhiệm vụ thì gặp chuyện không may, nên mới nhiễm virus tang thi.

“Bây giờ Chiến Nam Thiên muốn vạch trần thân phận của em ra, dù chúng ta cố che giấu thế nào đi nữa, hắn cũng có biện pháp vạch trần em.”

“Chuyện này đợi anh về rồi nói sau.”

Chiến Bắc Thiên cúp máy, Chiến Quốc Hùng đang thủ thỉ tâm sự với người vợ quá cố dừng lại, hỏi Chiến Bắc Thiên: “Trong doanh địa cháu có chuyện gì à?”

Chiến Bắc Thiên cũng không giấu giếm: “Vâng, đã xảy ra một chuyện.”

Chiến Quốc Hùng hỏi: “Có nghiêm trọng không?”

“Rất nghiêm trọng.” Chiến Bắc Thiên kể lại có người hãm hại tung tin rằng Mộ Nhất Phàm cào xước Uông Ly, hại Uông Ly sắp biến thành tang thi ra.

Chiến Quốc Hùng vừa nghe tin, liền giận dữ: “Ai lại thất đức đi vu khống Mộc Mộc như vậy.”

Chiến Bắc Thiên biết là ai, nhưng lại không thể nói ra, chỉ có thể nói: “Giờ vẫn còn chưa biết.”

Chiến Quốc Hùng thu cơn tức lại: “Thế nhưng, không cần phải lo, Mộc Mộc không phải tang thi, những người khác muốn hãm hại nó cũng không thể được, nhà họ Mộ cũng không phải quả hồng mềm, để mặc cho người ta bóp loạn. Thế nhưng, cháu cũng phải mau chóng làm sáng tỏ chuyện này, nếu không.. Mộ thượng tướng lại nghĩ là do nhà họ Chiến chúng ta gây ra.”

Chiến Bắc Thiên nhìn xoáy sâu vào mắt ông cụ, không nói gì.

Chiến Quốc Hùng thở dài, xoay người, vỗ vỗ bia mộ trước mặt: “Bà à, tôi tới thăm bà sau.”

Chiến Bắc Thiên đưa Chiến Quốc Hùng, Thái Nguyên, Mộ Kình Thiên về biệt thự, trước khi đi, đột nhiên nói một câu: “Ông nội, Mộc Mộc là tang thi thật.”

“Sao cơ?” Chiến Quốc Hùng đang định vào nhà cả kinh quay đầu nhìn nơi Chiến Bắc Thiên biến mất: “Ông Thái, ban nãy thằng Bắc Thiên nó nói gì vậy?”

Thái Nguyên chau mày, thở dài: “Lão gia, ngoài trời rất lạnh, chúng ta mau vào trong nhà nghỉ ngơi đi.”

“Nghiệp chướng!!” Chiến Quốc Hùng giận dữ khoát tay: “Mặc kệ, mặc kệ, giờ chuyện của bọn trẻ chúng nó, ta không xía vào nữa, ta mệt rồi, ta muốn về phòng nghỉ ngơi.”

“Cụ à, để cháu dìu cụ về phòng.”

Chiến Quốc Hùng nhìn gương mặt nhỏ nhắn của Mộ Kình Thiên, đôi mắt tức giận liền trở nên dịu dàng: “Vẫn là chắt của cụ ngoan nhất, chúng ta về phòng nghỉ ngơi thôi.”

Chiến Bắc Thiên quay trở lại doanh địa, còn chưa hỏi rõ sự tình, đã nhận được điện thoại của Chiến Lôi Cương: “Chuyện Mộ Nhất Phàm là tang thi rốt cuộc là sao vậy? Sao tin đồn này lại lan ra từ trong doanh địa của con?”

Chiến Bắc Thiên hờ hững nói: “Bố, con sẽ xử lý tốt chuyện này.”

Chiến Lôi Cương nghĩ con trai mình từ nhỏ tới giờ không để mình phải lo lắng, cũng không hỏi nhiều: “Được rồi, nếu con cần giúp đỡ, cứ gọi cho bố.”

“Vâng.”

Chiến Bắc Thiên cúp máy, liền đến buồng giám sát tìm nhóm Mao Vũ.

Mao Vũ thấy Chiến Bắc Thiên về, nhất thời thở phào nhẹ nhõm, đồng thời cũng cảm thấy rất áy náy: “Lão đại, xin lỗi anh, chuyện này bọn em cũng không rõ vì sao lại lan ra ngoài.”

Bọn họ còn chưa làm rõ chân tướng, bên ngoài đã xôn xao bàn tán chuyện này, so với sự thật càng thái quá hơn.

Chiến Bắc Thiên không lên tiếng, liền ngồi xuống ghế, nhìn hình ảnh theo dõi trên màn hình, đó chính là cảnh Mộ Nhất Phàm đụng phải Uông Ly.

Hiển nhiên đã tính mưu từ trước, bằng không, Uông Ly đã không vừa khéo quay lưng về phía camera như vậy, ngăn cản hình ảnh cô ta và Mộ Nhất Phàm cùng nhặt mảnh vỡ, cũng nhân lúc khói mờ mịt, khiến người ta càng không rõ chuyện xảy ra lúc đó.

Mao Vũ nói tiếp: “Lão đại, bọn em đã cho thẩm vấn những người từng tiếp xúc với Uông Ly, chắc chắn sẽ điều tra ra được ai muốn hại Mộ Nhất Phàm.”

“Không cần.” Đột nhiên Chiến Bắc Thiên cất tiếng.

Mao Vũ và Lục Lâm cùng sửng sốt: “Không cần ạ?”

“Ừ, không cần phải phí tâm điều tra xem ai muốn hại Mộc Mộc.”

Chiến Bắc Thiên biết rõ ai muốn hại Mộc Mộc, cho nên chuyện này có điều tra hay không cũng giống nhau.

“Cái này…”

Mao Vũ không đoán được Chiến Bắc Thiên muốn làm gì, nếu không điều tra rõ, chẳng phải sẽ khiến tất cả mọi người hiểm lầm Mộ Nhất Phàm hay sao?

Điều này không giống tính của lão đại bọn họ, lão đại bọn họ sẽ không để người khác tùy ý hãm hại mình, huống hồ người bị hãm hại còn là người yêu của hắn.

“Nhưng mà, vẫn phải chứng minh sự vô tội của Mộc Mộc, em ấy không cào xước Uông Ly.”

“Vâng.”

“Mọi người lui xuống đi.”

“Vâng.”

Chiến Bắc Thiên nhìn video hồi lâu, tua đi tua lại đoạn video, thật sự không thể tìm ra bất cứ khe hở nào, thế nhưng dù có làm rõ không phải Mộc Mộc gây thương cho Uông Ly, Chiến Nam Thiên vẫn sẽ vạch trần thân phận của Mộ Nhất Phàm tới cùng.

Hắn nhìn chòng chọc đoạn vieo hồi lâu, sau đó ra một quyết định trọng đại, hắn cầm điện thoại lên, gọi cho Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm vừa nhận máy đã hỏi: “Sao rồi?”

“Chúng ta phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.”

Mộ Nhất Phàm chợt chau mày lại: “Chẳng lẽ anh muốn…”

Chiến Bắc Thiên không nói gì.

Chương 291.

Buổi chiều hôm đó, Chiến Bắc Thiên liền giải thích với bên ngoài rằng chuyện Mộ Nhất Phàm cào xước Uông Ly, hại Uông Ly biến thành tang thi chỉ là đồn đại, là người khác muốn hai nhà Chiến, Mộ xích mích với nhau, nên mới có người bịa chuyện này hòng hãm hại người nhà họ Mộ, nhất định Chiến gia sẽ điều tra rõ để trả lại sự trong sạch cho Mộ gia.

Sự tình nhanh chóng bị dập tắt, chỉ là sang tới ngày hôm sau, lại có người truyền tin rằng một năm trước Chiến Bắc Thiên dẫn một người con trai về, nhưng thật ra lại là do người nhà họ Mộ sinh, giờ hai nhà đã là thông gia.

Chiến gia nể tình đứa bé nhà họ Mộ sinh ra mà giúp đại thiếu gia Mộ Nhất Phàm che giấu truyện mình là tang thi.

Lại có nhiều người nói mình từng gặp hoặc là có quen biết với cái người tên Uông Ly này, chỉ cần Uông Ly đi ra cho mọi người nhìn một chút, là biết Mộ Nhất Phàm có phải tang thi hay không.

Sau đó, lại có người trong doanh địa yêu cầu Mộ Nhất Phàm đi ra làm kiểm tra, chứng minh anh không phải tang thi, nếu không họ sẽ bỏ đi, thế nhưng, dướisự chèn ép của Mộ gia và Chiến gia, mọi người không dám làm loạn nữa.

Thế nhưng, cũng bởi vì không dám làm loạn, các doanh địa lại bắt đầu liên kết lại bắt Mộ Duyệt Thành phải làm kiểm tra cho con trai mình, để mọi người có thể yên tâm.

Đương nhiên Mộ Duyệt Thành không để mặc cho người khác muốn nói gì thì nói, không coi ông ra gì, cuối cùng ông còn nói chặn họng: “Nói con tôi là tang thi, vậy bằng chứng đâu? Nhà họ Chiến còn không thừa nhận chuyện này, thế mấy người dựa vào đâu để bắt con tôi đi kiểm tra, chỉ vì mấy lời đồn vô căn cứ sao? Mai tôi kêu người loan tin rằng mấy người là tang thi, các người cũng vì bị người khác hại mà đi kiểm tra chứ? Mấy người bị đồn đại như thế có phục không?”

Có thủ lĩnh doanh địa nói: “Nếu quả thật có người vu khống chúng tôi, đương nhiên chúng tôi sẽ bằng lòng đi kiểm tra một thời gian để chứng minh sự trong sạch của mình.”

“Thế là bởi mấy người không thể phản kháng, nên mới bất đắc dĩ chọn cách này, các người muốn bắt con tôi đi kiểm tra, được thôi, điều kiện tiên quyết là có bản lĩnh đi san bằng Mộ gia chúng tôi, tôi sẽ cho con trai tôi đi kiểm tra.” Mộ Duyệt Thành kiên quyết nói.

“Mộ thượng tướng, ngài…”

Có người to gan nói: “Mộ thượng tướng, chúng tôi rất kính nể ngài, cho nên, hy vọng ngài có thể hành xử giống như với Mộ nhị thiếu gia, đừng làm việc thiếu công bằng, để mọi người có thể tin tưởng, huống hồ chỉ kiểm tra thôi mà, nếu đại thiếu gia không phải tang thi, vậy việc gì phải sợ bị kiểm tra.”

Trước đó, Mộ Duyệt Thành không vì Mộ Nhất Hàng là con trai, mà đi giấu giếm sự tình, giao người cho cục điều tra phán quyết, khiến mọi người rất bội phục, dù cho người Mộ Nhất Hàng hãm hại là Mộ Nhất Phàm, là một người con trai khác của Mộ Duyệt Thành, nhưng có thể làm được như Mộ Duyệt Thành, chỉ e không có mấy người.

Chuyện của Mộ Nhất Hàng đó giờ vẫn luôn nhức nhối trong lòng Mộ Duyệt Thành, nhắc tới chuyện này lại càng khiến ông thêm tức giận: “Chuyện của Nhất Hàng là vì bằng chứng của nó hết sức xác thực, chuyện của Nhất Phàm, căn bản mấy người còn chưa có bằng chứng đã tới đây yêu cầu con trai tôi làm kiểm tra, chuyện này dù đặt trên người ai cũng sẽ thấy tức giận, nếu như lần này tôi giao con trai tôi ra, như vậy lần sau có chuyện tương tự, có phải tôi cũng phải giao người ra không? Tôi nói cho mấy người biết, làm như vậy sẽ chỉ khiến Mộ gia chúng tôi trở nên vô dụng, ngay cả con trai mình cũng không bảo vệ được, để những người khác coi Mộ gia chúng tôi như trái hồng mềm, thích bắt nạt sao cũng được, càng khiến người khác thừa dịp này, đả kích Mộ gia thêm một hai lần nữa.”

Thủ lĩnh các doanh địa không nói gì nữa, cũng không tiếp tục thuyết phục Mộ Duyệt Thành đưa con ra kiểm tra.

Thế nhưng, chuyện này vẫn chưa kết thúc, nhưng phần lớn mọi người đều cho rằng có người muốn hại Mộ gia, nên mới tung tin đồn rằng Mộ Nhất Phàm là tang thi.

Dù sao, Mộ Nhất Phàm đã ở thành B gần một năm, nếu anh là tang thi, chỉ e người nhà họ Mộ đã biến thành tang thi rồi, hoặc là có rất nhiều người ở thành B biến thành tang thi, chứ không phải đợi đến bây giờ có mới tin đồn.

Tuy sự tình không ầm ĩ như trước nữa, nhưng những người trong doanh dịa của Chiến Bắc Thiên vẫn không khỏi suy nghĩ miên man.

Bọn họ biết rõ, từ sau khi xảy ra sự việc, Uông Ly không xuất hiện thêm, còn những người từng tiếp xúc với Uông Ly, đều được dẫn tới phòng kiểm tra, đến bây giờ vẫn chưa đi ra, cho nên, mọi người càng ngày càng khẳng định Uông Ly đã biến thành tang thi.

Nhất là những người bị đưa đi kiểm tra, họ tận mắt trông thấy Uông Ly phát bệnh, huống hồ tình huống giống hệt khi người thân họ biến thành tang thi.

“Lão đại, giờ trong doanh địa cũng đang bàn tán chuyện Mộ Nhất Phàm là tang thi, chuyện này không thể khống chế nổi, dù có cấm thảo luận chuyện này, họ cũng lặng lẽ bàn tán trong lòng, thậm chí có người biết tin muốn rời doanh địa, lan truyền truyện này ra ngoài.” Lục Lâm hỏi Chiến Bắc Thiên: “Lão đại, chúng ta phải nghĩ cách, ngăn truyện này lan ra ngoài.”

Trước đó họ có tìm dị năng hệ tinh thần tiến hành thôi miên Uông Ly, nhưng Uông Ly mất ý thức, cũng không còn ký ức trước đó, lại không biết tiếng người, cho nên họ không thể tìm ra hung thủ muốn hại Mộ Nhất Phàm, cũng không có cách làm sáng tỏ sự trong sạch cho anh.

Chiến Bắc Thiên không để ý tới tình hình ở doanh địa, chỉ hỏi: “Cậu có tin Mộc Mộc là tang thi không?”

Lục Lâm không chút do dự nói: “Không tin, nếu anh ta là tang thi, thì đã có người bị lây rồi, chứ không phải đợi đến bây giờ mới xảy ra chuyện này, mà dù anh ấy có là tang thi, anh ấy cũng không có ý muốn hại chúng ta, dù sao thì anh ấy cũng đã có rất nhiều cơ hội để lây bệnh biến chúng ta hoặc thậm chí cả thành phố thành tang thi, nhưng anh ấy không làm như vậy, nói rõ anh ấy chỉ muốn làm người bình thường, dù thế nào, trước khi biến thành tang thi, anh ấy cũng là một con người, giống như những tang thi ngoài thành kia, có mấy ai nguyện ý hoặc chọn để mình biến thành bộ dạng người không ra người, quỷ không ra quỷ, trong lòng họ không biết có bao nhiêu bất đắc dĩ và đau khổ.”

Còn có, anh ta cho rằng, nếu Mộ Nhất Phàm là tang thi, lão đại đã không thể đến với Mộ Nhất Phàm, không nói những chuyện khác, ví dị như hôn hay làm tình, đều sẽ thành trở ngại giữa họ.

Nhưng có vài lần anh ta thấy lão đại hôn Mộ Nhất Phàm, đến bây giờ lão đại vẫn không làm sao, như vậy, Mộ Nhất Phàm không thể là tang thi mới phải.

Chiến Bắc Thiên khẽ cười một tiếng.

Lục Lâm nhìn nụ cười trên mặt Chiến Bắc Thiên, bèn nhíu mày lại.

Anh ta thầm nghĩ lão đại điên rồi à, đến lúc này rồi mà vẫn còn cười được.

“Hy vọng cậu có thể giữ vững suy nghĩ này.”

Chiến Bắc Thiên thu nụ cười trên môi lại, tỏ vẻ nghiêm túc: “Nếu mọi người trong doanh địa vì chuyện của Mộc Mộc mà chọn bỏ đi, vậy cứ để họ đi, không cần phải khuyên nhủ, cũng không cần giữ lại, còn có, những người bị giam trong phòng cách ly, nếu không bị lây nhiễm, thì thả họ ra.”

Lục Lâm lo lắng hỏi: “Nhưng giờ nếu cho họ ra, tin đồn này sẽ càng lan truyền dữ hơn.”

“Thế nếu không thả họ ra, chuyện này cũng vẫn làn truyền dữ như thế, những người khác vẫn sẽ băn khoăn suy nghĩ, huống hồ chúng ta không thể nhốt họ cả đời.”

Lục Lâm thở dài: “Vâng.”

“Còn chuyện của Uông Ly, cứ dứt khoát cho cô ta ra đi đi.”

Lục Lâm nghĩ tới Uông Ly đã hoàn toàn biến thành tang thi, bất đắc dĩ gật đầu: “Chuyện này em sẽ bảo Hướng Quốc đi làm.”

“Còn có, chuyện trước đó tôi bảo các cậu ngày đêm đẩy nhanh tiến độ đến đâu rồi?”

“Đã hoàn thành được một nửa, có lẽ mấy ngày nữa là sẽ hoàn thành.”

Chiến Bắc thiên gật đầu: “Đi xuống đi.”

“Vâng.”

Lục Lâm rời khỏi phòng làm việc của Chiến Bắc Thiên, bèn thả những người bị nhốt trong phòng cách ly ra.

Chuyện không nằm ngoài suy đoán của anh, mấy người vừa ở trong phòng cách ly ra, liền kể chuyện ngày đó Uông Ly phát bệnh giống hệt những người bị nhiễm virus tang thi, càng khiến mọi người thêm chắc chắn Mộ Nhất Phàm chính là tang thi.

Còn có, mọi người đều biết Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên là một cặp, do đó họ liền đoán Chiến Bắc Thiên cũng đã bị lây từ lâu, chỉ e sớm muộn gì Chiến Bắc Thiên cũng lây virus cho họ, bởi vậy nên mọi người càng thấp thỏm lo lắng, không dám tiếp tục ở lại doanh địa của Chiến Bắc Thiên.

Dần dà, có người xin Mao Vũ rời khỏi doanh địa.

Mao Vũ không giữ lại, liền chia cho họ một chút lương thực rồi để họ đi.

Ngoài ra, anh còn ghi chép lại những người này, sau này nếu họ muốn quay lại doanh địa, là chuyện không thể nào.

Chỉ trong một ngày ngắn ngủi, đã có hơn năm trăm người xin rời khỏi doanh địa, có một số người thì đang phân vân nên đi hay ở lại.

Nếu đi rồi, họ không biết sẽ đi đâu, ở lại đây tuy nguy hiểm nhưng họ có thể ấm no.

Thế nhưng, thấy mọi người lục tục bỏ đi, trong lòng họ cũng bất an, tiếp đó, bởi vì có nhiều người đi, nên tin đồn lại càng lan truyền ầm ĩ.

Có người trong doanh địa Chiến Bắc Thiên làm chứng, mọi người từ nghi ngờ vô căn cứ chuyển sang khẳng định, thậm chí có nhiều dị năng giả tới tìm chuyện, nói là phải tiêu diệt Mộ Nhất Phàm.

Mộ Duyệt Thành vừa ép chuyện này xuống hay tin, bèn đi tới trước mặt Mộ Nhất Phàm, thấp giọng hỏi: “Chiến Bắc Thiên bị làm sao vậy? Sao nó có thể để mặc người trong doanh địa ăn nói lung tung.”

Chương 292 °°° Thì ra những gì cậu ta nói đều là sự thật

Mộ Nhất Phàm nhìn đôi mắt Mộ Duyệt Thành bùng lên lửa giận, không nhanh không chậm đứng dậy đóng cửa phòng làm việc lại, hỏi: “Bọn họ nói lung tung chuyện gì?”

Mộ Duyệt Thành cố nén lửa giận nói: “Nói con là tang thi, nói con cào người phụ nữ tên Uông Ly, hại cô ta biến thành tang thi, giờ cả thành đều đang nghi ngờ con là tang thi, còn tháo nhau chuyện con với Chiến Bắc Thiên là một đôi.”

Mộ Nhất Phàm nói: “Thế thì họ cũng có nói lung tung đâu.”

Mộ Duyệt Thành ngẩn người, trái tim treo lên, vội vàng hỏi: “Con nói vậy là có ý gì?”

“Chuyện con với Chiến Bắc Thiên là một đôi, người trong doanh địa của Chiến Bắc Thiên đều biết, họ muốn nói thì cứ để họ nói, dù sao sớm muộn mọi người cũng sẽ biết, bọn con cũng không định che che giấu giấu cả cuộc đời.”

Mộ Duyệt Thành liền thở phào, còn tưởng những người kia nói con ông là tang thi không phải nói lung tung.

Ngay sau đó, Mộ Nhất Phàm tiếp lời: “Với cả, con là tang thi thật.”

Mộ Duyệt Thành còn chưa kịp thả lỏng đã lại cả kinh, đôi mắt khiếp sợ nhìn về phía Mộ Nhất Phàm.

Ông lập tức lấy lại tinh thần, giận dữ quát: “Mộ Nhất Phàm, con có biết mình đang nói cái gì không hả?”

“Đương nhiên biết.” Mộ Nhất Phàm chau mày, hết sức chăm chú nhìn Mộ Duyệt Thành: “Bố, chuyện tới nước này rồi, con cũng không giấu giếm nữa, con là tang thi thật, từ trước mạt thế, virus đã nhiễm vào cơ thể con rồi, phải biết con bị nhiễm virus như vậy, hoàn toàn là bởi Mộ Nhất Hàng mua chuộc bác sĩ khám ung thư xương của con, để ông ấy tiêm virus vào trong cơ thể con, con bị như ngày hôm nay hoàn toàn là nhờ Mộ Nhất Hàng ban tặng.”

Trước khi vạch trần sự thật, anh đã thảo luận qua với Chiến Bắc Thiên, đến khi chuyện không thể giấu giếm được nữa, thì nhân cơ hội nói hết cho người nhà, cứ giấu giếm như vậy, chỉ khiến Chiến Nam Thiên có thêm nhiều cơ hội lợi dụng.

Những lời Mộ Nhất Phàm nói giống như sét đánh ngang tai, Mộ Duyệt Thành liền ngẩn người tại chỗ.

“Sao lại như vậy?”

Ông tự lẩm bẩm, không thể tin ngồi sụp xuống sofa, không thể tin Mộ Nhất Hàng lại làm ra loại chuyện tàn nhẫn như vậy, nhưng nghĩ tới những chuyện trước đó Mộ Nhất Hàng đã hại Mộ Nhất Phàm, thì không thể không tin được: “Sao Nhất Hàng lại có virus được?”

“Bố, bố biết Đoàn Viễn Hoằng chứ? Là một người bạn của Mộ Nhất Hàng, làm việc ở viện nghiên cứu quốc gia, chính cậu ta đã đưa virus cho Mộ Nhất Hàng.”

Sao Mộ Duyệt Thành lại không biết Đoàn Viễn Hoằng là ai cơ chứ, máy kiểm trắc tang thi trong tòa nhà Mộ thị là chính Đoàn Viễn Hoằng đưa cho.

Qua hồi lâu, ông không nói nên lời, thật sự không ngờ con trai út của mình lại làm nhiều chuyện tàn nhẫn với đứa con cả như vậy.

Rốt cuộc kiếp trước ông đã gây ra cái nghiệt gì, mà lại sinh ra đứa con trai như vậy.

Mộ Duyệt Thành càng ngày càng thất vọng và đau lòng với Mộ Nhất Hàng, ngạc nhiên nhìn Mộ Nhất Phàm, không biết nghĩ tới chuyện gì, lẩm bẩm nói: “Thì ra những lời cậu ta nói đều là sự thật.”

Mộ Nhất Phàm nghe thấy vậy, bèn hỏi: “Cái gì cậu ta nói đều là sự thật?”

Đột nhiên anh có một cảm giác mãnh liệt, rằng “cậu ta” mà Mộ Duyệt Thành nhắc tới là Chiến Nam Thiên.

Rất có thể Chiến Nam Thiên đã nói với ông chuyện này.

Mộ Duyệt Thành không trả lời câu hỏi của anh, chỉ vừa tức vừa đau lòng hỏi: “Con đã nhiễm virus, là tang thi từ trước, vậy sao lại không nói cho ta, sao lại giấu giếm đến tận bây giờ, chẳng lẽ con không tin người cha này sao?”

Mộ Nhất Phàm không nhìn thấy sự sợ hãi trong đôi mắt Mộ Duyệt Thành, liền thở phào trong lòng: “Bố, chỉ là con không muốn bố phải lo lắng, cũng không biết bố có thể chấp nhận sự thật con là tang thi hay không, huống hồ chuyện này càng ít người biết càng tốt. Giờ con mới nói ra, không chỉ vì truyện đã truyền ra bên ngoài, mà còn vì dù con giấu giếm bao lâu, sớm muộn gì mọi người cũng sẽ biết, cho nên con không muốn giấu giếm nữa, không muốn ngày ngày phải thấp thỏm lo lắng mọi người phát hiện ra con là tang thi, nên con nhân cơ hội này, nói tất cả mọi chuyện ra, với cả, con không cào Uông Ly, con bị người ta hãm hại.”

Chuyện đã tới nước này, Mộ Duyệt Thành cũng không truy cứu chuyện con trai giấu mình là tang thi, bèn hỏi: “Con biết ai hãm hại con không? Với cả người hãm hại kia biết con là tang thi sao? Nếu không sao lại làm ầm chuyện lên như vậy?”

Mộ Nhất Phàm nói: “Con không biết.”

Anh không nói thẳng ra là Chiến Nam Thiên, bởi không muốn vì Chiến Nam Thiên mà khiến ấn tượng của Mộ Duyệt Thành với nhà họ Chiến càng trở nên kém hơn, càng thêm phản đối anh và Chiến Bắc Thiên bên nhau.

Mộ Duyệt Thành nghĩ tới điều gì đó, lại hỏi: “Có phải Chiến Bắc Thiên đã biết con là tang thi hay không?”

“Đã biết ạ.”

Trong đôi mắt Mộ Duyệt Thành ánh lên tia phức tạp: “Nó biết con là tang thi, còn ở bên con?”

“Vâng ạ.”

Mộ Duyệt Thành lại cảm thấy giật mình.

Tình cảm Chiến Bắc Thiên dành cho con trai ông sâu đậm tới nhường nào, mới có thể không ngại thân phận con ông là tang thi, còn muốn ở bên nó.

“Nếu nó đã biết con là tang thi, sao lại để người trong doanh địa nó rời doanh địa, đi loan tin này ra khắp nơi?”

Mộ Duyệt Thành vừa cảm động với hắn, nhưng lại vừa tức giận, cho rằng Chiến Bắc Thiên không bảo vệ con trai ông cẩn thận.

“Bố, Bắc Thiên làm vậy, hiển nhiên có lý do riêng.”

Mộ Duyệt Thành giận tái mặt: “Ta không biết nó có lý do gì, nhưng có điều này, ta phải nhắc nhở con, giờ khắp thành B đang nghi ngờ con, thậm chí đã có người xác định con là tang thi, huống hồ con lại là tang thi thật, điều này Chiến Bắc Thiên không để ý, nhưng chưa chắc người nhà nó cũng vậy.”

Mộ Nhất Phàm không lên tiếng.

Bố mẹ Chiến Bắc Thiên vừa mềm lòng với chuyện của anh và Chiến Bắc Thiên không được bao lâu, giờ lại xảy ra chuyện này, chỉ e bố mẹ Chiến Bắc Thiên khó lòng chấp nhận chuyện của họ.

Thử hỏi, có mấy bố mẹ nguyện ý để con mình ở bên một tang thi?

Mộ Duyệt Thành tiếp lời: “Dù thế nào đi chăng nữa, chuyện tang thi này, chúng ta tuyệt đối không thừa nhận, trong khoảng thời gian này con cũng đừng rời khỏi cao ốc Mộ thị, chỉ cần con không ra ngoài, ta không tin đám người bên ngoài kia dám gây ra chuyện gì, với cả Chiến Bắc Thiên, nếu nó không xử lý tốt chuyện này, không bảo vệ con cho tốt, hai đứa đừng mong kiếp này ta đồng ý cho hai đứa bên nhau.”

Mộ Nhất Phàm biết Mộ Duyệt Thành làm vậy là vì muốn tốt cho mình, hiển nhiên cũng không dám phản bác.

Mộ Duyệt Thành thu cơn tức lại, lại hỏi: “Còn có chuyện này nữa, ta nghĩ mãi không ra, nếu con là tang thi, vậy thoát khỏi máy kiểm trắc tang thi thế nào?”

Theo như ông biết, tỉ lệ chính xác của máy kiểm trắc tang thi rất cao, đến giờ vẫn chưa nghe tin phạm sai lầm.

Mộ Nhất Phàm giải thích: “Con là tang thi cao cấp, có thể thu hồi virus trong cơ thể, qua đó tránh được máy kiểm trắc tang thi.”

Mộ Duyệt Thành kinh ngạc, vội hỏi: “Vậy có phải tất cả tang thi cao cấp đều có thể làm như vậy?”

Nếu như vậy thật, chẳng phải sẽ rất dễ trà trộn vào trong thành hay sao?

“Không ạ, có thể làm được tới đẳng cấp như con, có thể nói trong số tang thi, có không quá ba người.”

Mộ Duyệt Thành thở phào: “Vậy nếu..”

Mộ Nhất Phàm biết ông muốn nói chuyện gì, bèn cắt ngang lời ông: “Giờ con chỉ có thể cố gắng mười lăm phút để máy kiểm trắc không tra ra con là tang thi.”

“Cũng đủ rồi.”

Dùng máy kiểm trắc chỉ mất có mấy giây.

“Bố, nếu muốn thông qua máy kiểm trắc để phủ định thân phận tang thi của con là không thể, cái người muốn hãm hại con kia chắc chắn sẽ nghĩ cách để con đứng trước máy kiểm trắc hàng giờ đồng hồ, hoặc dùng các biện pháp khác để kiểm tra cơ thể con, ví dụ như lấy máu.”

Mộ Duyệt Thành gật đầu: “Ta cũng chỉ nghĩ một chút, chứ không định đưa con đi kiểm tra, huống hồ trước đó ta đã nói, tuyệt đối không cho con đi kiểm tra.”

“Vâng.”

Tiếp đó, hai người rơi vào im lặng.

Trong lòng Mộ Duyệt Thành vẫn không tài nào chấp nhận được sự thật con mình trở thành tang thi, ông nhìn Mộ Nhất Phàm, khàn giọng hỏi: “Nhất Phàm, con thật sự là..”

Mộ Nhất Phàm nhìn Mộ Duyệt Thành, liền để lộ ra đôi mắt đỏ quạch.

Mộ Duyệt Thành nhìn đôi mắt như ma như quỷ, trong lòng hết sức khổ sở, nhưng nhanh chóng thu hồi tâm tình.

Ông với con trai cũng đâu có xa cách thiên nhân, việc gì phải rầu lòng chứ, ông nắm lấy cánh tay Mộ Nhất Phàm, nói: “Nhất Phàm, ta sẽ tìm người nghiên cứu thuốc điều trị virus tang thi, diệt hết virus trên người con, để con khôi phục lại bình thường.”

Mộ Nhất Phàm nắm ngược lại tay ông: “Bố, lúc Bắc Thiên về thành B cũng đã tìm người nghiên cứu virus, người phụ trách nghiên cứu chính là Thẩm Khâm Dương.”

Nhắc tới Thẩm Khâm Dương, làm Mộ Duyệt Thành nhớ tới một chuyện: “Thẩm Khâm Dương từng khám sức khỏe cho con, cậu ta biết con là tang thi không?”

Mộ Nhất Phàm lắc đầu: “Bắc Thiên là bạn thân của Thẩm Khâm Dương, nên lúc chú hai đưa con đi kiểm tra, Bắc Thiên đã nói trước với Thẩm Khâm Dương, không cần khám sức khỏe cho con.”

Mộ Duyệt Thành thở dài, còn định nói gì đó, nhưng đúng lúc này có người gõ cửa.

Ông đứng dậy mở cửa phòng, binh lính ngoài cửa nói: “Lão gia bảo Mộ thượng tướng và đại thiếu gia xuống nhà ăn.”

Mộ Duyệt Thành quay đầu nói với Mộ Nhất Phàm: “Chúng ta xuống dưới nhà ăn đã.”

“Vâng.”

Hai người tới tầng bảy mươi chín, một nhóm người nhà họ Mộ đang cười cười nói nói bên cạnh Mộ Khiếu Hổ.

Bọn họ và mọi người trong cao ốc Mộ thị cũng không để ý tới tin đồn ầm ĩ bên ngoài, bởi Mộ Nhất Phàm ở trong tòa nhà một thời gian dài như vậy, nhưng vẫn chưa thấy ai biến thành tang thi, chỉ coi mọi người ngoài kia đang đồn nhảm.

Hơn nữa, Triệu Vân Huyên đã từng lấy tay Mộ Nhất Phàm cào lên mặt mình, bà ta cũng không biến thành tang thi, sao người phụ nữ tên Uông Ly kia có thể biến thành tang thi được, cho nên họ càng không tin chuyện này.

Mộ Nhất Nhiên thấy Mộ Nhất Phàm đi tới, liền cười nói: “Anh à, bây giờ bên ngoài càng đồn chuyện của anh quá đáng hơn.”

Mộ Nhất Phàm nhướn mày: “Đồn thế nào rồi?”

“Nói anh là tang thi thì thôi, lại còn đồn rằng anh với thiếu tướng Chiến Bắc Thiên là một cặp, ha ha, buồn cười chết mất.”

Chương 293

Mộ Nhất Phàm nhướn chân mày: “Anh với Chiến Bắc Thiên là một cặp, có gì buồn cười sao?”

“Đương nhiên rồi, sao hai thằng đàn ông có thể ở với nhau được? Dùng đầu gối để nghĩ cũng biết mà.”

Mộ Nhất Nhiên chẳng mảy may quan tâm đến vẻ mặt nghiêm túc của Mộ Nhất Phàm: “Huống hồ trước đó chúng ta với nhà họ Chiến làm ầm ĩ như vậy, anh đến với Chiến thiếu tướng nghe càng bất khả thi hơn, em nghĩ mãi không ra, sao trong doanh địa họ lại đồn rằng anh với Chiến thiếu tướng là một đôi? Anh có thường xuyên qua lại với Chiến thiếu tướng không?”

Mộ Nhất Phàm không trả lời câu hỏi của cậu ta.

Mộ Duyệt Thành mấp máy môi không nói gì.

Mộ Khiếu Hổ lặng lẽ nhìn Mộ Nhất Phàm.

Lý Thái Ngọc lờ mờ cảm thấy bầu không khí có vẻ bất thường, liền đoán rằng Mộ Nhất Phàm không nói, là vì xấu hổ bởi tin đồn anh cặp kè với một người đàn ông, bà vội ngăn Mộ Nhất Nhiên nói tiếp: “Chúng ta xuống ăn cơm đi, nếu không cơm nước nguội hết cả bây giờ.”

Những người khác đang tán gẫu nghe thấy vậy, liền ồn ào đứng dậy.

Mộ Nhất An đi tới trước mặt Mộ Nhất Phàm, vỗ vỗ vai anh: “Anh Phàm, mọi người nhà họ Mộ chúng ta đều tin tưởng anh, anh đừng để ý bên ngoài đồn cái gì, nếu họ dám làm tổn thương anh, thì phải hỏi xem nhà họ Mộ chúng ta có đồng ý hay không đã.”

Mộ Nhất Nhiên liền lên tiếng phụ họa: “Còn em, em là người không đồng ý đầu tiên.”

Nghe nói vậy, Mộ Nhất Phàm có chút hổ thẹn trong lòng, nhưng chuyện anh là tang thi, ngoài Mộ Duyệt Thành và Mộ Khiếu Hổ ra, những người khác anh sẽ không nói.

Anh nhếch môi cười: “Cảm ơn mọi người.”

Lúc này, điện thoại vệ tinh của anh đổ chuông.

Mộ Nhất Phàm lấy điện thoại ra nhìn, thấy là dãy số lạ gọi tới, liền chau mày, nhấc máy nghe: “Xin chào, tôi là Mộ Nhất Phàm.”

Đối phương cười nói: “Mộ Nhất Phàm, không phải mày tin Chiến Bắc Thiên lắm sao? Nhưng giờ khắp thành đều đang đồn ầm lên rằng mày là tang thi, sao không thấy nó đứng ra bảo vệ mày? Còn để mặc người trong doanh địa ra ngoài đồn chuyện của mày với nó?”

Mộ Nhất Phàm nghe ra giọng của Chiến Nam Thiên, liền đi tới một góc không người, cười lạnh nói: “Chuyện này không cần mày phải quan tâm.”

“Mày tưởng tao quan tâm mày sao? Tao là đang quan tâm cơ thể của tao. Mộ Nhất Phàm, tao nói cho mày biết, mày đừng có làm mấy chuyện mất tự trọng với cơ thể tao, nhất là tằng tịu với cái thằng Chiến Bắc Thiên, nếu như tao biết chúng mày…”

Chiến Nam Thiên không nói được, dừng một chút, lại tiếp lời: “Thật sự có chuyện gì, tao sẽ không tha cho mày, với cả, sớm muộn gì tao cũng sẽ lấy lại cơ thể tao.”

Mộ Nhất Phàm cười giễu nói: “Không phải mày không tin chuyện tao với Chiến Bắc Thiên, nên lấy Dung Nhan ra để uy hiếp Chiến Bắc Thiên sao? Sao bây giờ lại nghi ngờ quan hệ của tao với Chiến Bắc Thiên?”

Chiến Nam Thiên hừ lạnh.

Hắn không nói có tin hay không, đã thẳng tay cúp máy.

Ngay sau đó, hắn nghe thấy phía sau vang lên tiếng bước chân, chợt quay người lại, chỉ thấy Chiến Quốc Hùng đang đứng ở sân sau nhìn hắn.

Chiến Quốc Hùng hờ hững hỏi: “Làm phiền cháu nghe điện thoại à?”

Chiến Nam Thiên liền cong môi cười: “Đâu có đâu, vừa đúng lúc cháu nói chuyện điện thoại xong, ông à, cháu chơi cờ với ông nhé.”

Hắn đi tới phía Chiến Quốc Hùng, đột nhiên một bóng người nhỏ bé không biết từ đâu chui ra, chạy đến trước mặt Chiến Quốc Hùng, nũng nịu nói: “Cụ à, cháu đói rồi, cháu muốn ăn cơm trưa.”

“Ừ, chúng ta đi ăn cơm trưa trước.” Chiến Quốc Hùng nắm tay bé con đi vào phòng khách.

Chiến Nam Thiên nhìn chòng chọc bóng bé con, trong mắt ánh lên tia sáng nguy hiểm.

Từ lúc hắn trở lại chỗ Chiến Quốc Hùng, thằng bé này không cho hắn có cơ hội ở riêng với ông ta.

Mỗi lần tới gần Chiến Quốc Hùng còn độ hai mét, thằng bé này lại không biết từ đâu chui ra, tìm đủ mọi cách để kéo Chiến Quốc Hùng đi.

Hơn nữa, hắn còn cảm thấy mùi vị trên cơ thể đứa bé này hết sức kì dị, rõ ràng có mùi con người, nhưng lại không tản ra mùi thịt người, không giống như những người khác, mùi thịt người khiến tang thi sản sinh cảm giác đói khát, muốn nuốt vào trong bụng.

Ngoài ra, còn loáng thoáng tản ra mùi vị của đồng loại, rất giống mùi của tang thi, nhưng hắn nhìn thằng bé này kiểu gì cũng không thấy giống tang thi, cho nên, hắn thường không phát hiện được sự tồn tại của thằng bé này, dường như nó biết ẩn thân, biết che giấu mùi trên cơ thể mình.

Giờ điều duy nhất hắn có thể khẳng định là, thằng bé này chắc chắn có dị năng, hơn nữa còn biết rõ hắn muốn làm gì với Chiến Quốc Hùng.

Mộ Kình Thiên đưa Chiến Quốc Hùng về phòng khách, sau đó qua ô cửa thủy tinh trông thấy bóng người bên ngoài sân, hai mắt sáng lên: “Bố, bố cháu về rồi.”

Chiến Quốc Hùng nhìn ra ngoài cửa sổ, thu nét cười trên gương mặt lại, lúc Chiến Bắc Thiên đi vào phòng khách, ông khẽ hừ lạnh một tiếng.

“Anh trai, anh về rồi đó à.” Theo sau đó là tiếng cười của Chiến Nam Thiên.

Chiến Bắc Thiên hờ hững cất tiếng: “Ăn trưa chưa?”

“Chưa đâu, đang định đi ăn đây, vừa khéo anh cũng đi cùng đi.”

“Ờ.”

Mọi người ngồi xuống bàn ăn trong nhà ăn, Chiến Quốc Hùng cấ tiếng hỏi: “Sao hôm nay lại về nhà ăn?”

“Dạo này trong doanh địa không có việc bận gì ạ.”

Chiến Quốc Hùng hừ lạnh: “Không có việc? Sao ta nghe nói có rất nhiều người trong doanh địa cháu bỏ đi.”

Chiến Bắc Thiên không mảy may để tâm: “Ít người càng dễ quản lý.”

Chiến Quốc Hùng lại hỏi: “Giờ bên ngoài đang đồn ầm thế kìa, cháu định kết thúc chuyện này kiểu gì?”

Chiến Nam Thiên tỏ vẻ xem kịch vui mà nhìn Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên liếc mắt nhìn hắn một cái: “Ông nội, cháu sẽ xử lý thỏa đáng chuyện này, cái tên hại Mộc Mộc kia, cháu sẽ không bỏ qua cho hắn.”

Chiến Quốc Hùng dường như nhận được thông báo, sắc mặt tối xuống, bàn tay cầm đũa kia siết chặt lại: “Ăn cơm đi.”

Lúc này, cửa phòng khách bị mở ra.

“Bố à, bọn con về rồi đây.”

Chiến Lôi Cương, Dương Phượng Tình và Chiến Lôi Bình, Chung Tân đi tới.

Chiến Quốc Hùng thấy con trai và con dâu mình trở về, không những không lấy làm vui vẻ, mà ngược lại, tâm tình càng căng thẳng, thế nhưng ông không để lộ ra: “Sao mấy đứa lại về? Với cả, sao về mà không báo trước tiếng nào, để ta bảo Thái Nguyên chuẩn bị cơm nước cho mấy đứa.”

Chung Tân nói: “Bố à, bọn con ăn xong rồi mới về.”

Dương Phượng Tình thấy con trai cũng có mặt, nụ cười hơi ngưng lại.

Chiến Lôi Cương nhìn Chiến Bắc Thiên, thấp giọng nói: “Cơm nước xong xuôi, con đến phòng bố một chuyến.”

“Vâng.”

Mấy người Dương Phượng Tình không làm phiền ông cháu Chiến Quốc Hùng dùng bữa, quay về phòng mình thay quần áo khác.

Chiến Bắc Thiên tùy ý ăn vài miếng, sau đó đặt đũa xuống, đứng lên nói: “Ông nội, cháu ăn no rồi, mọi người thong thả ăn.”

Chiến Quốc Hùng cũng không còn tâm trí ăn, ông đặt đũa xuống, bón cho Mộ Kình Thiên ăn.

Chiến Bắc Thiên vừa ra khỏi nhà ăn, điện thoại vệ tinh liền đổ chuông, thấy Mao Vũ gọi tới, hắn lập tức nhấc máy.

“Lão đại, không xong rồi.”

“Sao vậy?”

“Các khu an toàn khác đột nhiên truyền tin khẩn, nói là đột nhiên xảy ra thi triều, nhiều khu an toàn khác đã bị chiếm, 98% người nếu không chết thì cũng đã biến thành tang thi, 2% còn lại tuy chạy trốn được, nhưng cũng bị thương hết sức nghiêm trọng. Còn có, sau khi bầy tang thi kia tấn công các khu an toàn, liền đi về phía Bắc, tiến về phía thành B chúng ta, xem tình hình như muốn vây chiếm thành B chúng ta.”

Chiến Bắc Thiên chau mày lại: “Có chuyện như vậy thật sao?”

Hắn vừa dứt lời, Chiến Lôi Bình và Chiến Lôi Cương vừa lên tầng thay quần áo vội vã chạy xuống: “Bố à, bọn con có việc gấp, phải về doanh địa một chuyến.”

Lúc Chiến Lôi Cương đi qua người Chiến Bắc Thiên, nói: “Khi nào rảnh nói chuyện với con sau.”

“Có phải xảy ra chuyện gì rồi không?” Chiến Quốc Hùng thấy sắc mặt hai người con trai không tốt lắm, liền đi ra hỏi.

“Bố, không giấu bố, thi triều tấn công rồi, số lượng tang thi rất lớn, nhiều khu an toàn đã bị chiếm, giờ chúng ta phải lập tức đi thảo luận cách đối phó với các doanh địa khác.”

Chiến Quốc Hùng nhíu chặt chân mày: “Thế mấy đứa mau đi đi.”

Chung Tân và Dương Phượng Tình xuống sau cũng vội vội vàng vàng theo chồng mình rời biệt thự.

Chiến Quốc Hùng nhìn xe lái đi qua ô cửa kính, sau đó xoay người nhìn Chiến Bắc Thiên: “Sao cháu không về doanh địa? Cháu không định giúp đỡ sách lược đối phó với tang thi sao?”

“Đợi lát nữa rồi đi.”

Chiến Bắc Thiên quay về nhà ăn, nhìn Chiến Nam Thiên đang từ tốn ăn cơm: “Là mày, đúng không?”

Thái Nguyên nhìn bầu không khí có vẻ bất thường, thức thời bế bé con ra phòng khách ăn.

Chiến Nam Thiên dừng động tác, âm trầm nhìn Chiến Bắc Thiên: “Lần trước mày giết nhiều thủ hạ của tao như vậy, tao phải bắt con người chúng mày bồi thường gấp trăm lần, để toàn bộ bọn chúng trở thành người của tao, Chiến Bắc Thiên, nếu mày có bản lĩnh, thì cứu cả thành B này đi!”

Nếu so sánh độ tàn nhẫn, thì hắn tàn nhẫn hơn Chiến Bắc Thiên nhiều.

Đồng tử mắt Chiến Bắc Thiên lóe lên tia rét lạnh, không nói lời nào đi ra phòng khách, sau đó điện thoại của hắn lại đổ chuông.

Thấy lại là Mao Vũ gọi tới, hắn liền nghe máy.

“Lão đại, chuyện Mộ Nhất Phàm là tang thi càng đồn ầm hơn trước, ban nãy lão Lý nghe nói có người đang lặng lẽ nghĩ trong lòng rằng chuyện thi triều kia là do Mộ Nhất Phàm gây ra, bởi vì người trong thành B chúng ta đã biết thân phận của anh ấy, nên Mộ Nhất Phàm muốn mọi người thành B bỏ mạng ở đây.”

M: Hôm nay mình phát hiện truyện bị reup ở wattpad và một cơ số các trang khác. Sắp đến tháng nên cảm thấy cực kỳ khó ở với kiểu reup này. Đáng lý là mình sẽ làm pic như các bộ khác trong nhà, nhưng vì bộ này dài, để các bạn tiện cop về khi hoàn nên mình đã không làm pic. Mình có thể tạo điều kiện đọc tốt nhất cho các bạn, nhưng xin các bạn hãy tôn trọng mình một chút. Nếu ai có nhu cầu đọc ở wattpad thì comment ở dưới, nếu số lượng đông thì mình sẽ lập wattpad và up lên cho mọi người tiện đọc. Nếu tình trạng reup còn tiếp diễn, mình sẽ pri nhà và chỉ đồng ý một số bạn thân thiết vào.

Chương 294 °°° Sẽ bảo vệ em ấy cả đời!

Sắc mặt Chiến Bắc Thiên tối sầm xuống, giao phó công việc xong, hắn liền cúp máy, quay đầu nhìn biệt thự, chỉ thấy Chiến Nam Thiên đút tay vào túi quần, đứng trước cửa sổ, âm trầm mà nở nụ cười với hắn.

Hắn cất điện thoại, lên xe ngồi, lái xe rời đi.

Tốc độ tin đồn lan truyền rất nhanh, chỉ mới có nửa tiếng, mà hơn nửa người dân ở thành B đã biết tới chuyện thi triều sắp ập tới thành B, cùng với lời đồn người dẫn thi triều tới là Mộ Nhất Phàm.

Lúc Chiến Bắc Thiên dẫn người tới tập đoàn Mộ thị, đã có hơn một nghìn dị năng giả vây quanh cao ốc Mộ thị, đồng thời số người tới mỗi lúc một nhiều thêm, mọi người la hét kêu gào người nhà họ Mộ giao Mộ Nhất Phàm ra, bọn họ cần Mộ Nhất Phàm xua thi triều đi.

Nếu không phải binh lính ở Mộ thị sống chết cố thủ, chỉ e họ đã sớm xông vào cao ốc mà tìm người.

Mộ Duyệt Tri cầm loa đứng ngoài cửa, cất tiếng: “Tôi không biết mấy người nghe lời đồn ở đâu, nói người nhà họ Mộ chúng tôi là tang thi, còn nói người nhà họ Mộ chúng tôi đã kêu thi triều tới, nếu quả thật có chuyện này, Mộ gia chúng tôi nhiều người như vậy, sao lại không biến thành tang thi, rõ ràng có người muốn hãm hại Mộ gia chúng tôi, còn chuyện thi triều kia, nếu thi triều tới thật, Mộ gia chúng tôi cũng gặp, chẳng lẽ Mộ gia chúng tôi lại tự hại người nhà mình? Cho nên, hy vọng mọi người đừng nghe theo tin đồn, huống hồ vào lúc nước sôi lửa bỏng như thế này, chúng ta nên nhất trí đồng lòng để cùng đối phó mới phải, giờ nội bộ lục đục, càng khiến đám tang thi đạt được ý muốn.”

Lời nói này khiến nhóm dị năng giả yên tĩnh hơn nhiều, thế nhưng, lại có người hét lên: “Chỉ cần Mộ thiếu gia chịu ra ngoài kiểm tra thân thể, chúng tôi sẽ tin Mộ đại thiếu gia không phải tang thi.”

“Chúng tôi không thể vì những lời đồn vô căn cứ mà bắt Nhất Phàm phải đi kiểm tra, như vậy đồng nghĩa với Mộ gia chúng tôi chịu khuất phục cái tên hãm hại nhà họ Mộ, nếu như mọi người còn khăng khăng cho rằng Nhất Phàm là tang thi, muốn bắt Nhất Phàm đi, như vậy, mọi người phải hỏi xem người nhà họ Mộ chúng tôi có đồng ý hay không.”

Mộ Duyệt Tri quát to một tiếng, hơn trăm dị năng giả chạy ra, ngăn cản những những tên dị năng giả tới gây sự.

“Cũng phải hỏi xem nhà họ Chiến chúng tôi có đồng ý hay không nữa.”

Chiến Bắc Thiên lạnh lùng dẫn theo hơn trăm người lính là dị năng giả đi tới, đẳng cấp của binh lính nếu không phải cấp ba thì là cấp bốn.

Mộ Duyệt Tri ngạc nhiên chau mày, không thể ngờ Chiến thiếu gia sẽ đích thân dẫn người tới đây, còn phát ngôn bảo vệ cho Mộ Nhất Phàm.

Thế nhưng, chuyện tang thi là từ trong doanh địa nhà họ Chiến lan ra, họ cũng phải chịu trách nhiệm tới thu dọn hậu quả.

Trong số dị năng giả tới gây chuyện có người bàn tán: “Quả nhiên Chiến thiếu tướng với Mộ đại thiếu gia là một cặp, bằng không, sao lại tự mình đứng ra, lấy danh nghĩa nhà họ Chiến để bảo vệ Mộ đại thiếu gia.”

“Nhưng mà, không phải thằng bé con là tiểu thư nhà họ Mộ sinh sao? Sao lại qua lại với Mộ đại thiếu gia, quan hệ như thế liệu có loạn quá không??”

“Quản loạn hay không loạn làm cái gì, giờ có thể khẳng định Chiến gia và Mộ gia đứng cùng một chiến tuyến.”

Lúc này, có người la lên: “Chiến thiếu tướng, anh đứng ra bảo vệ Mộ đại thiếu gia, liệu có giống như những người trong doanh trại các anh đồn, anh với Mộ đại thiếu gia là một cặp không?”

Chiến Bắc Thiên liếc mắt nhìn người đặt câu hỏi, bắt tay với Mộ Duyệt Tri: “Xin lỗi, đã gây phiền toái cho nhà họ Mộ, chuyện của Nhất Phàm, cháu sẽ xử lý thật tốt.”

Mộ Duyệt Tri chau mày lại.

Không rõ tại sao, lời này thật khách sáo, khiến đột nhiên ông cảm thấy mình như người ngoài, Chiến Bắc Thiên mới là người một nhà của Mộ Nhất Phàm.

Chiến Bắc Thiên xoay người nhìn càng ngày càng có nhiều người tới làm náo, nhận lấy chiếc loa trong tay Mộ Duyệt Tri nhạt giọng nói: “Tôi không biết mấy người nghe chuyện Mộ Nhất Phàm hại người trong doanh địa chúng tôi biến thành tang thi ở đâu, cũng không biết mấy người nghe ở đâu ra chuyện thi triều có liên quan tới Mộ Nhất Phàm, những chuyện bịa đặt này, tôi không muốn giải thích nhiều, nhưng có một điều, tôi có thể khẳng định, dù Mộ Nhất Phàm có phải tang thi hay không, thì tôi, Chiến Bắc Thiên này vẫn sẽ bảo vệ.”

Hắn đảo mắt nhìn gương mặt của mọi người, lại nói thêm một câu: “Sẽ bảo vệ em ấy cả đời.”

Mộ Duyệt Tri ngẩn ra, lặng lẽ quay đầu nhìn Chiến Bắc Thiên.

Tuyên bố thì tuyên bố, sao lại nói giống như tuyên thệ trong đám cưới vậy.

Trong tòa nhà, Mộ Duyệt Thành nghe thấy lời Chiến Bắc Thiên nói, khẽ hừ lạnh một tiếng.

Mộ Nhất Phàm khẽ cười hề hề bên tai Mộ Duyệt Thành: “Bố, nghe thấy chưa, anh ấy nói sẽ bảo vệ con cả đời.”

Mộ Duyệt Thành quay đầu nhìn con trai đang làm bộ mặt đắc ý, lại nặng nề hừ một tiếng: “Giờ là lúc nào rồi, còn có tâm tình nói giỡn.”

“Giờ con khóc cũng chẳng làm được gì, bố thấy đúng không?”

“……….” Mộ Duyệt Thành không vui nói: “Đàn ông đàn ang, lại để một thằng đàn ông khác bảo vệ, hay ho lắm đấy?”

“Bố à, đây là ngang hàng nhau, lúc con cần anh ấy, anh ấy bảo vệ con là đúng rồi, đến khi nào anh ấy gặp chuyện, con cũng sẽ đứng ra bảo vệ anh ấy, có gì mà phải ngại chứ, nếu con không để anh bảo vệ, trái lại mối quan hệ này càng trở nên xa cách.”

Mộ Duyệt Thành: “………..”

Bên ngoài tòa nhà, Chiến Bắc Thiên nói lời này xong, lại có người quát lên: “Chúng tôi cũng giống Chiến thiếu tướng, dù Nhất Phàm có phải tang thi hay không, cũng sẽ bảo vệ anh ấy tới cùng.”

Mọi người xoay người, trông thấy sáu anh lính cầm đầu đi tới, phía sau họ là hàng trăm người lính khác.

Mộ Duyệt Thành thấy người tới là đám Cao Phi, giật mình, khóe môi hơi nhếch lên: “Mắt nhìn người của con không tồi, chọn được mấy người bảo vệ con như vậy, không uổng công lần trước mạo hiểm đi tìm họ.”

“Có trả giá mới có hồi báo.”

Thật ra, Mộ Nhất Phàm không ngờ nhóm Cao Phi sẽ tới.

Binh lính đi theo nhóm Cao Phi, xông lên ngăn những người gây chuyện lại.

Cao Phi đi tới trước mặt Chiến Bắc Thiên, chào hắn rồi hỏi: “Chiến thiếu tướng, Nhất Phàm anh ấy ở đâu?”

Mộ Duyệt Tri nói: “Nó ở trong tòa nhà.”

“Vậy bọn cháu đi vào tìm anh ấy.”

Mộ Duyệt Tri gật đầu.

Sáu người Cao Phi đi vào tòa nhà, liền thấy Mộ Nhất Phàm đang đứng cùng với Mộ Duyệt Thành.

Hai mắt Vương Băng sáng lên, phi nhanh tới: “Mẹ ơi~~~”

Lời vừa cất lên, nhất thời, thu hút ánh nhìn của mọi người.

Mọi người trông thấy Vương Băng phi về phía Mộ Nhất Phàm.

Khóe mắt Mộ Duyệt Thành giần giật.

Mộ Nhất Phàm đỡ trán: “Bố, con không biết cái tên này.”

Mộ Duyệt Thành: “………”

Chu Toàn nhanh tay lẹ mắt tóm lấy Vương Băng: “Trước khi đưa tới, đã dặn thế nào rồi hả?”

Vương Băng tủi thân nhìn cậu ta: “Không được gọi mẹ ở ngoài, cũng không được ôm mẹ.”

“Biết thế là tốt rồi.”

Chu Toàn dẫn Vương Băng và nhóm Cao Phi đi tới trước mặt Mộ Duyệt Thành, giơ tay chào: “Chào thượng tướng ạ.”

Vương Băng cũng vội chào nhưng không theo nghi thức quân đội: “Ông nội, cháu chào ông.”

Mộ Duyệt Thành gật đầu, chau mày hỏi: “Sao mấy cậu lại tới?”

Trần Hạo giải thích: “Bọn cháu nghe tin Nhất Phàm gặp chuyện, nên lập tức xin nghỉ, thượng tướng, xin tha thứ cho việc chúng cháu tự ý dẫn lính ra ngoài.”

Mộ Duyệt Thành không những không tức giận, trái lại còn khen thưởng: “Làm tốt lắm, đám người gây chuyện bên ngoài kia, cần dập tắt khí thế của bọn họ.”

Trần Hạo cười cười.

Cao Phi vỗ vỗ vai Mộ Nhất Phàm: “Nhất Phàm, thật sự xin lỗi, giờ bọn em mới hay tin có người muốn vu khống anh.”

Từ sau khi Mộ Nhất Phàm mang tinh hạch tới cho họ, họ vẫn bế quan trong phòng, đói thì ăn thức ăn đã chuẩn bị trước, đợi đến khi mọi người lên cấp ba, mới ra khỏi phòng hít thở không khí.

Thật không ngờ vừa ra đã hay tin Mộ Nhất Phàm bị người ta đổ oan, sau khi thăm dò nghe ngóng, họ vội dẫn một nhóm người tới đây hỗ trợ.

“Có sao đâu, không phải giờ trông anh vẫn khỏe re à.”

Đặng Hiểu Nghị giận dữ nói: “Rốt cuộc ai đáng ghét như vậy, thế mà lại đi đổ oan cho anh, nếu ông đây bắt được, nhất định sẽ phải tẩn cho một trận.”

Mộ Nhất Phàm nói đầy sâu xa: “Rồi sẽ có cơ hội.”

Khổng Tử Húc nói: “Giờ nếu làm sáng tỏ mọi chuyện, đám đông bên ngoài sẽ không làm loạn nữa.”

Mộ Duyệt Thành đưa mắt nhìn ra đám đông bên ngoài, thở dài.

Ông nhận ra Chiến Bắc Thiên không có ý định giấu chuyện con trai ông là tang thi, bằng không, đã cam đoan với bên ngoài rằng con ông không phải tang thi, cũng sẽ không nói với mọi người ‘Dù Mộ Nhất Phàm có phải tang thi hay không, thì tôi, Chiến Bắc Thiên này vẫn sẽ bảo vệ’.

“Thượng tướng, ngài sao vậy?” Chu Toàn nghe thấy Mộ Duyệt Thành thở dài bèn hỏi: “Có phải chuyện này rất phiền phức hay không?”

“Cũng gần gần như thế.” Mộ Duyệt Thành cũng không giải thích nhiều.

Đám người làm loạn bên ngoài cũng sợ hãi thế lực hai nhà Chiến, Mộ, không dám làm quá ầm ĩ, huống hồ, mười doanh địa thì có đến tám doanh địa có quan hệ tốt với hai nhà, nếu làm quá ầm ĩ, người thiệt chỉ có họ.

Đám đông bên ngoài gây náo một hồi rồi bỏ đi, nhưng nhóm Mộ Nhất Phàm đều biết rõ, chuyện này sẽ không kết thúc nhanh như vậy.

Chiến Bắc Thiên và Mộ Duyệt Tri đi vào tòa nhà, chào với Mộ Duyệt Thành.

Mộ Duyệt Thành thấy xung quanh nhiều người, bèn nói: “Chúng ta lên nhà rồi nói.”

Chiến Bắc Thiên bèn dẫn Lục Lâm theo nhóm Mộ Duyệt Thành vào thang máy lên tầng tám mươi.

Chương 295 °°° Tốt từ lâu rồi

Nhóm Lục Lâm và Trần Hạo đi lên tầng tám mươi, hết sức tự giác mà đứng bên ngoài phòng làm việc, ngay cả anh em nhà Mộ Nhất An cũng không theo vào.

Mộ Duyệt Thành không hỏi Chiến Bắc Thiên vì sao trong doanh địa hắn lại loan tin đồn con trai ông hại người trong doanh địa hắn biến thành tang thi, chỉ hỏi: “Chiến thiếu tướng, đây là lần đầu tiên cậu tới đây nhỉ?”

“Vâng.”

Chiến Bắc Thiên nghiêm túc trả lời, khiến Mộ Nhất Phàm bật cười khúc khích.

Trước đó, người đàn ông của anh tối nào cũng chạy tới đây, không tới một trăm thì cũng năm mươi lần, thế nhưng, đây là lần đầu tiên hắn vào phòng làm việc.

Mộ Duyệt Thành nhìn về phía Mộ Nhất Phàm, tức giận hỏi: “Con cười cái gì?”

Xem kìa xem kìa.

Hai đứa nó ngồi dí sát vào nhau như vậy, sợ người khác không biết là một đôi hả?

Mộ Duyệt Tri lên tiếng: “Anh ba, giờ chúng ta bàn xem nên giải quyết chuyện này thế nào đi thì hơn.”

Chiến Bắc Thiên nói: “Cháu mong mọi người giao cho cháu xử lý chuyện này.”

Mộ Duyệt Phong tức giận nói: “Nếu cậu có thể xử lý tốt chuyện này, liệu chuyện có tới nông nỗi không thể vãn hồi không hả?”

Mộ Duyệt Tri vỗ vỗ đùi Mộ Duyệt Phong, ý bảo ông đừng lên tiếng.

Ánh mắt Mộ Duyệt Thành đảo một vòng trên người Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm: “Mong cậu có thể xử lý tốt chuyện này, nếu có gì cần Mộ gia giúp một tay thì cậu cứ nói.”

Thật ra, sau khi biết con trai mình là tang thi, ông không muốn để người nhà họ Mộ tiếp tục điều tra chuyện này nữa, bởi vì ông thoáng nghĩ người muốn vạch trần con trai ông là tang thi cũng là một tang thi.

Hơn nữa, ông còn nghĩ Chiến Bắc Thiên và Nhất Phàm biết ai là người chủ mưu tất cả, cho nên, chuyện này giao cho Chiến Bắc Thiên giải quyết sẽ tốt hơn để người nhà họ Mộ đi thăm dò.

Chiến Bắc Thiên gật đầu: “Giờ cháu muốn bàn bạc một chuyện với Nhất Phàm.”

Mộ Duyệt Thành nói: “Thế hai đứa sang phòng họp bên cạnh mà bàn đi.”

Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm rời phòng làm việc, Mộ Duyệt Phong liền nói: “Anh ba, anh tin tưởng Chiến Bắc Thiên tới vậy à? Nhỡ chuyện này do nó chủ đạo, chẳng phải Mộ gia chúng ta sẽ thua trong tay nó sao?”

“Người nhà họ Chiến không như vậy đâu.”

Mộ Duyệt Phong hừ lạnh: “Không phải người như vậy, thế chuyện Chiến Nam Thiên với Nhất Hàng là sao đây?”

Nhắc tới Chiến Nam Thiên, Mộ Duyệt Thành nheo mắt lại, một lúc sau mới khẽ nói: “Nó là ngoại lệ.”

Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm vừa ra khỏi phòng làm việc, nhóm Trần Hạo đã xông tới: “Nhất Phàm, mọi người đã nghĩ cách giải quyết chuyện này chưa?”

Mộ Nhất Phàm nói: “Nhóm tang thi cũng sắp tới thành B rồi, mấy cậu nhân lúc tang thi chưa tới, mau về nhà thăm người thân đi.”

Nhân lúc Chiến Nam Thiên còn chưa gọi tang thi ở vùng núi xa xôi tới, để đám Trần Hạo quay trở về gặp người nhà lần cuối, sau đó, có lẽ sẽ không còn cơ hội để gặp mặt người thân họ nữa.

“Chuyện của anh còn chưa giải quyết xong mà? Sao bọn em có thể đi được, về gặp người nhà sau, để giải quyết xong việc của anh rồi tính.”

“Chuyện của anh không thể giải quyết trong một sớm một chiều được, mấy cậu mau về trước xem đi, sau đó mới có thể yên tâm giúp anh giải quyết công chuyện, huống hồ mấy cậu chỉ đi có mấy ngày thôi mà.”

Chiến Bắc Thiến thấy Mộ Nhất Phàm có ý giục nhóm Trần Hạo về, bèn nói: “Chuyện của Mộc Mộc cứ để tôi giải quyết, hơn nữa, tạm thời các cậu không tham dự vào được, đợi các cậu về, tôi còn có việc khác cần các cậu làm.”

“Cái này..” Gương mặt Cao Phi có vẻ do dự.

Trần Hạo nhìn ra họ thật sự không cần mình giúp đỡ, bèn nói: “Vậy bọn em về thăm người nhà, nếu các anh có chuyện gì, cứ gọi điện cho bọn em, bọn em sẽ về ngay.”

“Được.”

Trần Hạo vỗ vỗ vai Mộ Nhất Phàm, bèn kéo Vương Băng không nỡ rời và Chu Toàn vào thang máy cùng nhau rời khỏi.

Chiến Bắc Thiên chau mày: “Vương Băng vẫn chưa khôi phục trí lực à?”

“Vẫn chưa.” Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một lúc, lại nói: “Cũng không tính khôi phục, nhưng ít nhất cậu ta đổi từ “mami” sang gọi “mẹ”, chắc là chỉ số thông minh từ ba, bốn tuổi vọt lên bảy, tám tuổi rồi.”

Anh khoát tay lên vai Chiến Bắc Thiên: “Không phải anh có chuyện muốn bàn bạc với em sao? Đi, về phòng em nói chuyện đi.”

Anh không để ý tới ánh mắt của đám Nhất Nhiên, dẫn Chiến Bắc Thiên quay về phòng mình.

Lúc cửa phòng đóng lại, Mộ Nhất Nhiên mới hoàn hồn: “Anh Phàm với Chiến thiếu tướng quan hệ tốt tới vậy sao?”

Mộ Nhất An cũng hết sức kinh ngạc.

Mộ Nhất Nhiên lại nói: “Hai người họ thân nhau từ lúc nào vậy, sao mình lại không biết?”

Lục Lâm đó giờ vẫn luôn im lặng đột nhiên nói ra một câu đầy ý vị sâu xa: “Tốt từ lâu rồi.”

Mộ Nhất Nhiên đưa mắt nhìn Lục Lâm: “Tốt từ lâu rồi?”

“Mấy cậu không biết lão đại chúng tôi với Mộ đại thiếu gia là chiến hữu từ trước mạt thế sao?”

Mộ Nhất Nhiên cười nói: “Hóa ra là như vậy.”

“Là vậy sao?”

Mộ Nhất An như có điều suy nghĩ nhìn Lục Lâm.

Cậu cứ có cảm giác rằng câu “Tốt từ lâu rồi” mà Lục Lâm nói lại có một ý nghĩa khác.

Lục Lâm cười cười nhìn Mộ Nhất An, không nói gì.

Mộ Nhất Phàm vào phòng, liền hôn lên khóe môi người đàn ông của mình: “Bố nó à, anh muốn nói gì với em vậy?”

Chiến Bắc Thiên cũng không vòng vo, nói thẳng: “Anh muốn em đi tìm Trịnh Gia Minh.”

“Tìm Trịnh Gia Minh?” Mộ Nhất Phàm lập tức nghĩ đến mục đích tìm Trịnh Gia Minh: “Anh muốn vào mộ đế vương tìm em họ anh?”

Trịnh Gia Minh từng làm khảo cổ ở đó, biết rõ địa hình trong mộ, huống hồ trước đó Chiến Nam Thiên còn đưa hết tang thi trung cấp trở nên tới đó, chắc hẳn Trịnh Gia Minh rất quen thuộc với địa hình nơi đó.

“Sau khi tìm được Trịnh Gia Minh, không cần vào mộ đế vương nữa, trừ phi cậu ta không muốn nói cho em biết tình hình thực tế, nếu như vậy, em hỏi xem đi đường nào vào mộ đế vương thì an toàn.”

Mộ đế vương rất kì quái, dù hắn có vào bằng dị năng dịch chuyển trong chớp mắt, cũng không thể thăm dò tình huống bên trong.

Mộ Nhất Phàm gật đầu: “Nhưng mà, tìm Trịnh Gia Minh cũng không dễ, cậu ta biết ảo thuật, có thể tự náu mình, quan trọng hơn cả, rất có thể cậu ta đang ở cùng Trang Tử Duyệt, Trang Tử Duyệt có thể tiên đoán, sẽ phát hiện ra hành động của chúng ta, nhưng có một điều em có thể khẳng định, nếu Trang Tử Duyệt tới thành B, thì nhất định Trịnh Gia Minh cũng sẽ ở gần đó.”

Chiến Bắc Thiên lấy bộ quần áo từ trong không gian ra, đưa cho Mộ Nhất Phàm: “Đây là quần áo của bác sĩ Trịnh, em cầm nó mà đi tìm Trịnh Gia Minh, chỉ cần Trịnh Gia Minh ngửi thấy mùi trên quần áo, sẽ đi tới tìm em, về phần Trang Tử Duyệt, cứ để anh xử lý hắn.”

Hai mắt Mộ Nhất Phàm sáng lên: “Sao em không nghĩ ra nhỉ.”

Ở kiếp trước, bởi vì lo sợ sẽ thất lạc cha mình, hoặc là lo cha mình bị người khác bắt đi hay xảy ra chuyện gì khác, nên cậu ta ghi nhớ kỹ mùi vị trên người cha, cho nên, Trịnh Gia Minh có thể dựa vào mùi mà tìm được cha mình, chỉ là không biết kiếp này Trịnh Gia Minh có làm được như vậy không.

Mộ Nhất Phàm nhận lấy quần áo xong, liền dè dặt hỏi: “Anh có nhân cơ hội ra tay với Trang Tử Duyệt không?”

Chiến Bắc Thiên nhìn đôi mắt anh khẩn khiết thỉnh cầu tạm thời hắn đừng xuống tay, liền mềm lòng, bất đắc dĩ thở dài xoa xoa đầu anh: “Không đâu.”

Mộ Nhất Phàm vui vẻ nhào tới, hôn lên đôi môi mỏng của Chiến Bắc Thiên.

Khóe môi Chiến Bắc Thiên hơi cong lên, giơ tay ôm lấy người trong lòng.

“Giờ anh có muốn đi gặp ông nội em không?”

Chiến Bắc Thiên chau mày lại: “Đợi chuyện này kết thúc, anh với em cùng đi thăm ông em.”

“Được, nghe theo anh.”

Đêm xuống, Mộ Nhất Phàm cầm quần áo của Trịnh Quốc Tông, một mình rời khỏi thành B, đi tới đi lui ở khu rừng rậm và thành trấn gần thành B.

Tang thi rất nhạy cảm với mùi con người, chẳng mấy chốc đã thu hút sự chú ý của Trịnh Gia Minh đang ẩn núp trong thôn Thúy Hoa.

Trịnh Gia Minh ngửi thấy mùi quen thuộc, ngồi bật dậy, nhíu chặt chân mày.

Trang Tử Duyệt hỏi: “Sao vậy?”

Trịnh Gia Minh nhận ra Trang Tử Duyệt không phát hiện ra chuyện gì, ánh mắt khẽ gợn, nhạt giọng nói: “Hình như tôi nghe thấy tiếng gì đó?”

“Tiếng gì?”

Trang Tử Duyệt lắng tai nghe kỹ, liền nghe thấy tiếng kêu thê lương cách đó không xa.

Hắn lạnh lùng cười: “Chắc là cái cô Dung Tuyết kia lại đang hành hạ cha mẹ vì tư lợi mà đối xử như vậy với mình, không biết tới khi nào cô ta mới chịu bỏ qua.”

Trịnh Gia Minh nói: “Bố mẹ như vậy không đáng để mềm lòng.”

Trang Tử Duyệt nhìn cậu ta: “Gia Minh, tôi nhận ra so với tôi cậu còn máu lạnh hơn, nếu là tôi, tôi sẽ không làm được.”

“Đó là bởi bố mẹ anh đối tốt với anh, nếu đổi lại là bố mẹ Dung Tuyết, anh cũng sẽ không mềm lòng.”

Trang Tử Duyệt nhớ tới cha mẹ mình, ánh mắt tối xuống: “Còn cậu? Không phải cậu nói cậu còn có một người cha sao? Cậu không định đi tìm ông ấy sao?”

Trịnh Gia Minh cười nhạt: “Tìm được thì sao? Chắc gì ông ấy đã chấp nhận bộ dạng này của tôi, không nói chuyện này nữa, tôi ra ngoài hít thở không khí một chút.”

Cậu ta đứng dậy rồi rời khỏi căn phòng cũ nát.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info