ZingTruyen.Info

Đệ Nhất Mỹ Nhân Thành Trường An

🌺Chương 10: Dùng bữa

ThanhThanh0631

Ánh trăng màu bạc bị mây đen che khuất. Trong viện, mấy cây ngô đồng trụi lủi rì rào, lục lạc phía trước mái hiên vang lên hai tiếng. Lúc này, tay chân của Thẩm Chân tựa như bất động.

Nàng vô cùng hối hận, lại bực bội nhắm mắt, sau đó vờ như không có việc gì quay đầu lại ôn nhu nói: "Đại nhân còn có chuyện gì hay sao?"

"Quay lại." Hắn nói.

Thẩm Chân khóc không ra nước mắt, từng bước nặng tựa ngàn cân nhưng lại không thể không đi tới.

Lục Yến thấy nàng tới gần, vỗ nhẹ lên đệm chăn nói: "Thắp đèn rồi ngồi xuống đây."

Thẩm Chân thắp đèn, sau đó ngồi xuống.

Lục Yến cúi người nhìn nàng, ánh mắt hắn so với gió đông còn lạnh lẽo hơn, giống như liếc mắt một cái là có thể nhìn thấu tâm tư của nàng, "Đi chuẩn bị nước đi ta muốn tắm gội."

Thẩm Chân trả lời một tiếng, sau đó chạy như trối chết. Nàng nhớ tới ánh mắt vừa rồi của hắn, đó đâu phải kêu nàng chuẩn bị nước, rõ ràng là đang hỏi: Ta cho phép cô đi rồi à?

*****

Lúc Lục Yến trở lại, Thẩm Chân vẫn ở trong phòng. So với khi hắn vừa tới thì nàng đã nhu thuận hơn nhiều. Đúng là điển hình của việc thiếu dạy dỗ mà, Lục Yến nghĩ.

Lục Yến trèo lên giường rồi nằm xuống.

Theo phong tục của triều Tấn, nam nữ nằm cùng giường dù là thê hay thiếp đều là nam nằm trong, nữ nằm ngoài. Cho nên Lục Yến lên giường, nằm vào chỗ ban đầu của Thẩm Chân.

Thẩm Chân thấy hắn thật sự muốn đi ngủ thì nhỏ giọng hỏi: "Đại nhân có muốn tắt đèn không ạ?"

Lục Yến "Ừ" một tiếng.

Căn phòng lần thứ hai chìm vào bóng tối.

Lục Yến nghiêng người, nhìn thoáng qua xiêm y chỉnh tề trên người Thẩm Chân, châm chọc nói: "Khi còn ở hầu phủ, lúc ngủ cô vẫn mặc áo ngoài à?"

Tay Thẩm Chân đặt trên đầu gối nắm chặt, "Đại nhân, ta sợ lạnh."

Vừa dứt lời, Lục Yến cười nhạo một tiếng.

Hai ngày nay tuy hắn không tới nhưng không để nàng thiếu tí than sưởi nào. Hắn mặc trung y còn không lạnh mà nàng lại lạnh.

Lục Yến không muốn nghĩ tiếp, cũng lười đến vạch trần nàng, chỉ là vẫn không thấy nàng nằm xuống nên cảm thấy không vừa lòng.

Ở trong suy nghĩ của hắn, muốn nàng hay không là chuyện của hắn, không tới lượt nàng đề phòng, vì thế hắn lại mở miệng, "Cô muốn ngồi như vậy cả một buổi tối?" Hắn nghiêm giọng, phảng phất như cảnh cáo.

Nghe thấy lời hắn, thân thể Thẩm Chân tựa như mất hết sức lực.

Khóc cũng không dám khóc, cắn môi dưới thành thật chui vào trong chăn.

Làm tiểu thư ở phủ Vân Dương hầu mười sáu năm, đây là lần đầu tiên nàng nằm cạnh một nam nhân. Vừa rồi nàng còn hơi buồn ngủ, bây giờ đã hoàn toàn tỉnh táo.

Cả người cứng đờ, chỉ sợ nhúc nhích là sẽ chạm phải cơ thể hắn.

Nàng không muốn nghe thấy hắn mở miệng.

Mỗi một từ, một chữ đều sắc bén hệt như lưỡi dao, nàng còn không thể phản bác chứ đừng nói đến ngay cả Thẩm Hoằng cũng ở trong tay hắn.

Thấy hơi thở người bên cạnh đều đều, lúc này nàng mới thở phào nhẹ nhõm.

Thẩm Chân định thử nhắm mắt ngủ nhưng hôm nay phải nằm ngoài nên nàng nhất thời chưa quen được. Thời gian cứ thế trôi đi, nàng hầu như cứ mười phút lại trở mình một lần.

Lục Yến bị làm phiền thì khẽ cau mày. Cho dù hắn ngủ rất sâu nhưng vẫn bị nàng đánh thức.

Hắn duỗi cánh tay chạm nhẹ vào người nàng, khàn giọng nói: "Đừng chuyển động nữa."

Động tác của hắn đối với Thẩm Chân mà nói không khác gì người đánh bắt cá, giơ tay chạm xuống trực tiếp khiến nàng bất động.

Nửa đêm còn lại nàng cứ giữ nguyên một tư thế ấy không dám động đậy.

*****

Mặt trời dần dần nhô lên từ cuối chân trời, nắng sớm nhu hòa xuyên qua cửa sổ chiếu vào khiến ấm áp tràn lan khắp phòng. Lúc này, Lục Yến từ từ mở mắt.

Nhắc tới mới nói, đêm qua là lần đầu tiên hắn không nằm mộng, đây cũng được xem như là lần hắn ngủ thoải mái nhất kể từ khi hắn bắt đầu mơ thấy mấy giấc mơ kia.

Trái ngược với hắn, Thẩm Chân nằm bên cạnh lại vô cùng mệt mỏi. Đầu đau như sắp vỡ ra, hai chân tê dại, hai mắt thâm quầng. Nàng từ từ ngồi dậy.

Hai người lần lượt bước xuống đất, yên lặng không lên tiếng.

Lục Yến thấy khát nên đi đến trước án nhấc ấm lên rót nước uống. Nhưng hắn lại phát hiện bên trong chẳng còn một giọt. Không chỉ nước, lúc này tỉnh táo hẳn, hắn thấy trong phòng ngày cả khăn để rửa mặt cũng chẳng có chứ đừng nói tới đồ ăn sáng.

Hắn nhìn lướt qua Thẩm Chân đang đứng mơ màng bên cạnh.

Nội tâm bỗng dâng lên một nỗi phiền muộn không tên.

Lần này, hắn coi như hiểu rõ. Hắn như vậy nào giống tìm ngoại thất, rõ ràng là tìm một vị chủ tử so với hắn càng tôn quý hơn thì có.

Một lát sau thật sự không có cách nào vơi đi hoả khí trong lòng, hắn đứng dậy mặc lại y phục, đẩy cửa gọi hai tỳ nữ vào trong viện. Một người tên Mặc Nguyệt, người còn lại là Đường Nguyệt.

Hai tỳ nữ này đều là do quản gia của phủ Trấn Quốc công mua, hiển nhiên biết rõ thân phận của Lục Yến. Vừa thấy hắn đến, hai người đồng thanh gọi, "Thế tử gia."

Đường Nguyệt mở lời: "Nô tỳ không biết Thế tử gia đã dậy, bây giờ sẽ đi chuẩn bị nước ngay ạ."

Mặc Nguyệt thì nói: "Hôm nay ma ma ở phòng bếp xin nghỉ, tay nghề nô tỳ còn thiếu sót chỉ biết làm một ít cháo trắng, rau xào, mong không làm thế tử gia bất mãn."

Lục Yến gật đầu, chỉnh lại cổ tay áo, nói "Không sao."

"Thế tử gia muốn dùng bữa ở Lan Nguyệt các ạ?" Mặc Nguyệt nói.

Lục Yến nói: "Dùng bữa ở gian phía Tây."

Rửa mặt, súc miệng xong, đồ ăn sáng cũng được dọn lên.

Trên bàn bày cháo trắng, đông giới ướp, rau xào tương cùng với bánh bao cuộn tơ vàng và một chén canh bí đao.

Lúc này Thẩm Chân cuối cùng cũng học được nhanh nhẹn. Thấy hắn ngồi xuống dùng bữa, nàng cũng vội vàng bước tới. Hầu hạ người khác ăn cơm nàng vẫn có thể làm tốt, dẫu sao thì lúc tổ mẫu còn sống trên đời nàng cũng thường xuyên phụng dưỡng bà.

Nàng cầm lấy đôi đũa gỗ gắp một miếng bánh đặt vào trong bát hắn. Thấy hắn ăn xong lại gắp thêm một miếng nữa, tiện đà múc một chén canh đặt ở bên cạnh.

Cuối cùng, nàng cũng cảm thấy chắc hẳn sẽ không phải nghe hắn soi mói nữa. Nhưng một đêm không ngủ, cơm chưa được ăn, bụng đói đã kháng nghị mãnh liệt. Thế nên đúng lúc này bụng của nàng bất ngờ réo hai tiếng.

Hắn ngồi, nàng đứng, vóc người chênh lệch nên thanh âm này cứ thế lơ đãng truyền vào tai hắn.

Hắn nhất định đã nghe thấy.

Quả nhiên, Lục Yến dừng đũa giương mắt nhìn nàng.

Bốn mắt giao nhau, cả khuôn mặt Thẩm Chân hệt như bị người luộc chín, hoàn toàn chuyển hồng, ánh mắt ngại ngùng né tránh.

Nàng có lòng tự trọng của một tiểu thư khuê các. Đã hai ngày nay bị người đả kích, lúc này thấy hắn lại sắp mở miệng nàng lập tức giơ hai tay lên che kín lỗ tai.

Thật sự không muốn nghe nữa.

Lục Yến bị phản ứng bất thình lình của nàng chọc cười.

Nhưng lần này Lục Yến không giống như trong suy nghĩ của nàng.

Hắn chỉ vỗ nhẹ lên lưng nàng, bình thản nói một câu đói bụng thì ngồi xuống ăn.

Thẩm Chân ngồi xuống. Cũng không để bản thân thiệt thòi, nàng cầm lấy đũa gỗ, bưng bát nhưng không thiếu phần nhã nhặn, lịch sự, đoan trang. Nàng từ tốn gắp đông giới vào miệng, khi nhai không hề phát ra tiếng động.

Nhưng mới nhai một miếng, mày đã nhíu lại.

Đồ ăn này chẳng có chút hương vị gì cả, nào sánh được với tay nghề của ma ma và Thanh Khê. Nếu có so sánh thì cũng chỉ có thể nói là một trên trời, một dưới đất.

Nàng hơi dừng lại rồi ăn một miếng bánh bao cuộn tơ vàng, bấy giờ khuôn mặt nhỏ mới hoàn toàn suy sụp.

Cả gương mặt đều nhăn nhó.

Nàng cau mày ép bản thân ăn thêm hai miếng rồi hạ đũa.

Những hành động của nàng này đều không thoát khỏi cặp mắt của Lục Yến.

Hắn hạ mí mắt, thong thả nói: "Ngày thường cô vẫn luôn kén ăn như vậy à?"

Nghe hắn mở miệng, Thẩm Chân như bị sét đánh. Nàng không dám nói thật, chỉ có thể căng da đầu giảo biện, "Đại nhân, ta chỉ là... chưa muốn ăn."

Lục Yến cười như không cười nhìn nàng rồi bất ngờ đứng dậy.

Thật ra hồi bé hắn cũng rất kén ăn. Các món mặn hắn chỉ ăn được một ít. Đầu bếp của phủ Trấn Quốc công không ít lần vì hắn mà phải thay đổi thực đơn. Nhưng mà từ khi nào thì hắn bắt đầu chay mặn không phân biệt, cái gì cũng có thể ăn?

Hồi tưởng lại, chắc hẳn là từ lúc hắn có một chuyến đi tới huyện nha ở trên núi năm kia.

Mệnh quan triều đình không thể so với hậu duệ của vương tôn quý tộc. Hắn lập án xong lại mất cả ngày để chạy tới đó.

Dẫu có bắt bẻ như hắn nhưng cuối cùng cũng chẳng thắng nổi cơn đói khát.

Thật ra hắn cũng hiểu được hành vi của nàng.

Mười sáu năm sống trong nhung lụa, y phục tới tay, cơm đưa tới miệng, vô số tỳ nữ vây quanh, dù muốn thay đổi cũng không phải chuyện có thể xảy ra trong một sớm một chiều.

Hắn dùng khăn lau tay, đi đến bên cạnh đưa tay xoa đầu nàng, không nặng không nhẹ nói: "Cho dù không thích ăn nhưng ít nhất nó vẫn còn nóng, đừng chờ đến lúc hoa mày chóng mặt rồi lại phải ăn cơm thừa canh nguội."

Lời này vào đến tai Thẩm Chân lại biến thành một câu hai nghĩa. Vừa nghe sẽ chỉ cảm hắn đang vạch trần tật xấu kén ăn của nàng nhưng nếu cẩn thận ngẫm nghĩ, lời này của hắn chưa chắc lại không phải nói tới tình huống hiện giờ của nàng.

Mấy món cơm thừa canh cặn này cũng giống như tình cảnh của nàng, còn những món ăn trân quý từ sớm đã không còn tồn tại nữa.

Dù cậy mạnh không ăn, kiên cường chống lại thì sao, liệu có thể chống cự được bao lâu đây?

Không sớm thì muộn cũng phải cúi đầu, không phải sao?

Thẩm Chân ngẩng đầu, cũng không biết đã nghĩ thông suốt hay chưa, nàng duỗi tay nắm lấy góc áo của hắn, khẽ nói: "Đại nhân đang dạy ta phải biết thức thời đúng không?"

Thật ra lúc Lục Yến nói mấy lời này cũng không nghĩ xa như vậy, hắn chỉ là không thích thấy nàng nhịn đói, không chịu ăn cơm.

Nhưng được nàng lý giải như vậy, hắn cũng không có ý định phản bác, chỉ gật đầu nói: "Cô có thể suy nghĩ cẩn thận như thế là điều tốt nhất."

🌺 Đã beta lần 1!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info