ZingTruyen.Info

Đây là tình yêu sao?

Chương 19

Lac0069

    Sau khi than vãn chán, Khuyên Ngưu cuối cùng cũng chịu ra về, trước khi đi còn không quên ném lại cho cậu một câu "Đồ lẳng lơ, hãy chờ đó!" Đông Yết không muốn nói nhiều với loại người này, lặng lẽ ăn xong buổi sáng, rồi lại quay sang nhìn anh, người vẫn đang im lặng.
- Tôi xin lỗi vì đã nặng lời với vợ chưa cưới của anh.
Trầm mặc một hồi, Vương Giải tươi cười nhìn cậu.
- Em làm tốt lắm! Những lần sau cũng đừng để cô ta muốn nói gì thì nói.
-... Anh thật sự không thông cảm cho cô ta chút nào sao, không phải cả hai đã hứa hôn từ bé?
- Hứa hôn chỉ là một bản hợp đồng trá hình để nhà họ Khuyên bám víu vào tài sản của gia đình tôi, tôi căn bản không có cảm tình với loại phụ nữ như cô ta.
- Vậy anh thích đàn ông sao?
- Không, chỉ thích mỗi em.
Gò má Đông Yết như muốn nổ tung.

    Vương Giải đưa cậu đi làm cùng, căn bản chỉ là kí vài hợp đồng làm ăn, còn những chuyện trong giới mafia cậu biết không dễ gì có thể chen chân vào. Mặc dù công việc ở thế giới ngầm của anh không phải chém giết người vô cớ hay gây nguy hiểm cho xã hội như những băng đảng bất lương khác, nhưng Đông Yết vẫn muốn anh giải nghệ, đơn giản vì công việc này quá nguy hiểm. Cậu không biết rằng công việc của cậu cũng khiến anh đau đầu, cứ đi khắp nơi như vậy thử hỏi nếu cậu bị bắt bởi một người khác mà không phải anh thì sao? Nhất định anh sẽ hối hận cả đời. Cả hai mang một bầu không khí nặng nề bao trùm cả chiếc xe, rồi Đông Yết đưa tay xoay xoay radio, mong tìm được vài chương trình thú vị. Xoay một hồi lâu, cuối cùng lại dừng nghe một bài hát thiếu nhi. Ca từ rất trong sáng, giai điệu nhẹ nhàng, hát về chú sói con. Vương Giải nhìn radio, rồi lại nhìn cậu, cười dịu dàng.
- Lúc nhỏ có một cậu bé anh không rõ tên vì cậu luôn tự xưng là đệ đệ, cậu hình như cũng không thèm nhớ tên anh, suốt ngày cứ " Đại ca, đại ca." Cậu ấy ở cạnh nhà anh, bảo sẽ hát cho anh bài hát này mỗi ngày...
Đông Yết nhìn anh, im lặng.
- Cậu ấy bảo anh là người cậu ấy yêu thương nhất sau bố mẹ cậu, dù nhỏ hơn anh một tuổi, nhưng rất thông minh và luôn quan tâm anh. Và đúng như đã hứa, cậu ấy luôn hát cho anh nghe mỗi ngày, nhưng kì lạ là anh nghe mãi vẫn không thể thấy chán. Quen nhau không lâu nhưng cảm thấy rất thân thiết, vậy mà khi anh chín tuổi cậu lại đi mất, anh đã tìm cậu ấy ở khắp nơi nhưng đến hai mươi tám tuổi mới có thể gặp.
...
- Đại ca có thấy đệ hát hay không?
Cậu vừa nói vừa nhìn anh, mắt sắc thường ngày trở nên ngây ngô, long lanh đến lạ. Anh vì bộ dáng tinh nghịch của cậu mà mỉm cười, ngâm nga bài hát vừa nãy. Đông Yết cười rộ lên, cậu lúc này chắc chắn là đáng yêu nhất hành tinh rồi đi.

***

    Đến trưa đã xử lí xong hết chuyện công việc, Vương Giải nói đưa cậu đi ăn trưa, nhưng anh lại xe lại dừng trước cổng một dinh thự xa hoa không kém nơi của anh, chỉ có điều nét xưa cũ và quen thuộc hiện rõ. Đông Yết hơi thắc mắc, nơi này không giống nhà hàng.
- Anh định gặp ai sao?
- Hai ta dùng cơm với mẹ anh, đã lâu anh không về chắc bà sẽ rất nhớ.
- A, đây là nhà của anh. Nhà của em...
Đông Yết nhìn về phía bên cạnh, căn nhà nhỏ của cậu đã không còn, chỉ thấy những dãy biệt thự, khách sạn xa hoa. Không trách được, nơi đây giờ đã trở thành khu trung tâm đông người đến đi.
- Đừng buồn, giờ nhà anh là gia đình của em.
Vương Giải dẫn cậu vào, một vài người hầu ra đón tiếp. Trong phòng ăn là một người phụ nữ thanh lịch đang đọc sách, bà không khiến người khác cảm thấy xa lạ hay run sợ như những phu nhân khác, ngược lại còn có chút gì đó rất thân thương. Người phụ nữ buông sách, mỉm cười nhìn cậu và anh.
- Đại Giải dẫn tiểu đệ về rồi đấy à?
Đông Yết cảm thấy ngại, bà ấy biết biệt danh thuở nhỏ của cậu, vậy mà cậu lại chưa từng gặp qua. Đúng là lúc trước chỉ có anh qua nhà cậu chơi, nhưng giờ bảo không quen biết thì có chút bất lịch sự.
- Không sao, hai ta chưa từng gặp nhau, không quen là phải. Chỉ là bác đã từng thấy cháu chơi với Đại Giải nên mới nhận ra, đúng là có những thứ sẽ không bao giờ thay đổi, giống ánh mắt của cháu vậy. Rất có thần.
- Cháu cảm ơn...
Vẫn chưa nói xong câu thì đã bị Vương Giải ôm vào lòng, xoa đầu.

"Đây là con rể của mẹ đấy, mẹ mau gọi cậu ấy hai tiếng con rể đi a."














Từ giờ thớt sẽ up chương mới vào Chủ Nhật hàng tuần vì thời khoá biểu đã kín, mong các bạn thông cảm cho thớt.😭

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info