ZingTruyen.Info

Đạo Mộ Bút Ký - Trùng Khởi ( Hoàn- Bản Chưa Chỉnh sửa )

Chương 151~160

Jiong_Jiong_


Chương 151

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Lúc này chỉ có thể chống cự, tôi lắc vai, người từng luyện thì không đè được, thuận theo lực của đối phương giãy thoát ra, trực tiếp húc đầu một cái, đánh mạnh vào đầu tên cầm dao đi tới, húc hắn ngã ra đất, tay còn lại tôi vẫn bị người ta đè, liền bị gã kéo lại, tôi xé đứt luôn tay áo, kéo quần lên, thuận tay lấy hai kíp mìn ra.

Người Uông gia bên cạnh trực tiếp khom người xuống, rút đao ra, tôi dùng hết sức lực toàn thân nhào đến ông chủ Tiêu, tránh được y duỗi tay, đánh bật lửa lên.

Đao của người Uông gia gần như chạm đến cổ tôi, tôi lùi lại thẳng tay kéo ông chủ Tiêu dán vào tường, người Uông gia đó dùng bàn tay đè lên cán đao, tôi lập tức giấu đầu vào sau lưng ông chủ Tiêu, tôi biết đây là cách dùng đao dài đột kích – dùng hết sức lực toàn thân, từ bước chân phát lực, có thể chuyển hết tất cả sức mạnh, từ bàn chân lên thẳng đao đâm ra, nếu luyện tập tốt, vận tốc đao trong vòng nửa mét mắt thường không thể nhìn thấy, nếu y đâm vào giữa mi tâm tôi, tôi tuyệt đối không có thời gian châm cháy kíp mìn.

Kinh nghiệm vào lúc này phát huy tác dụng cực lớn, tôi trực tiếp nấp vào sau đầu ông chủ Tiêu.

Trên tóc ông ta có mùi nước hoa nồng nặc, nặng đến nỗi tôi gần như ho khan, cùng lúc đó tôi châm luôn kíp mìn. Nhét vào cổ áo ông chủ Tiêu.

Ông chủ Tiêu bị tia lửa bỏng cho kêu lớn, xé luôn áo sơ mi của mình, kíp mìn rơi xuống đất, trong nháy mắt đó tôi dùng đầu hất bay ba tên, tông cửa chạy ra.

Ngoài cửa toàn người xem náo nhiệt, tôi hô to một tiếng: "Sắp nổ rồi!" mọi người lập tức ù té chạy, tôi vừa bước tới một bước, một người gần như sắp nhảy qua cửa sổ, tôi sớm có chuẩn bị, trực tiếp dùng sức lực toàn thân tông một cái vào cửa sổ, tông hắn bay trở về phòng.

Ông chủ Tiêu một bên từ cửa xông ra ngoài, cùng lúc tôi châm cháy kíp mìn thứ hai, tóm lấy lưng quần ông ta, nhét vào.

Kíp mìn của Bàn Tử, tốc độ dây dẫn nhanh cực kỳ, đám người này giết nhiều người như vậy, ác niệm trong lòng tôi sớm đã trỗi dậy, vừa nãy lại rút ngắn mấy phần. Cũng không nhìn đến lần thứ hai, trở mình nhảy ra khỏi lan can, kíp mìn đầu tiên liền nổ tung.

Nháy mắt một trận sóng khí từ phía trên mạnh mẽ áp xuống, uy lực của kíp mìn cũng không lớn, đồ gia dụng và sàn nhà bị nổ banh, tiếng động cực lớn kèm theo vô số mảnh gỗ vụn văng xuống. Một tay tôi nắm lấy lan can lầu ba, liền trông thấy lầu bốn tính cả sàn nhà, tất cả người và đồ vật đều văng xuống đây. Tôi lập tức buông tay rơi xuống lần nữa nắm lan can lầu hai.

Nhìn lên, rất nhiều người đã chửi rủa bò đi, người áo đen kia ló đầu nhìn tôi, tôi lập tức từ lầu hai rơi xuống lầu một, tất cả viên phục vụ đều chạy ra nhìn như thế, tôi la lớn: "Còn nổ lần hai nữa." gần như cùng lúc lầu ba cũng nổ, tôi ôm đầu giữa mưa mảnh ngói, vụn gỗ đầy trời, lao về phòng mình.

Chạy vào rồi đầu liền ong một tiếng, Bạch Hạo Thiên đã không còn ở đó, em trai A Ninh Tát Sa cũng không còn, dưới đất chỉ có dây thừng đã trói cậu ta. Trong phòng rất lộn xộn, xem bộ đã xảy ra chuyện gì đó.

Trong tai đầy tiếng người chạy trên sàn nhà gỗ, tôi mở cửa sổ sau ra, trực tiếp bò ra ngoài, từ lầu ba nhảy ra, mượn lực ở bệ cửa sổ lầu hai, rơi xuống đất lộn mèo, chạy ù vào trong núi.

Vụ nổ vừa nãy, không biết có nổ chết người áo đen hay ông chủ Tiêu không, nhưng hiển nhiên chúng tôi đều đã xem thường thế lực này, người Uông gia sau khi tan rã, lại có thể được ông ta thuê dùng. Đám người này đã quyết là được, dự bị rất sâu. Em trai A Ninh chắc chắn đã chạy mất, nếu cậu ta hợp tác với người như vậy, cậu ta đối phó với Bạch Hạo Thiên chỉ như lừa con nít. Nhưng tin tốt duy nhất là, bây giờ cậu ta cũng không cách nào quay về phe cánh ông chủ Tiêu nữa.

Bây giờ tôi phải sống tiếp, tôi điên cuồng chạy tới trước, một mạch chạy theo trí nhớ, chạy đến hẻm núi trước đó nghe sấm, tôi vẫn quen thuộc địa hình nơi này.

Chạy được hai cây số, phổi bãi công hoàn toàn, tôi té lăn ra đất, thở như giật kinh phong. Quay đầu nhìn, phát hiện sau lưng không có ai đuổi theo, trong rừng rậm đuổi theo người quá khó, cho dù là hai nhà Uông Trương cũng rất khó làm được.

Tôi sờ sờ trên người, xem có thứ gì mang ra, có thể sẽ cứu mạng ở nơi hoang dã, sờ một lúc, sờ được trong túi quần một tờ giấy, tôi nhìn một cái, trên đó vẽ một đường nét kỳ quái, tờ giấy này vốn dĩ không nằm trong túi tôi, tôi ngẫm nghĩ, đột nhiên nhận ra, đây có thể là do người đè tay tôi lúc nãy bỏ vào.

Chẳng trách vừa nãy tôi cảm thấy người đè tay tôi dùng sức không lớn, vì sao y phải làm như vậy, là lén lút thả tôi một ngựa? Tờ giấy lại có ý gì?

Tôi ngẫm nghĩ, nhìn thế núi xung quanh, đột nhiên ho khan một trận, ho ra một đám bọt máu.

==========

Chương 152

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi chùi chùi máu bên miệng, nhìn sau lưng, không có ai theo tới, tôi tiếp tục đi vào trong rừng, xem tờ giấy trong tay. Lại vào thêm mười mấy phút nữa, tôi mới ngồi xuống, trong lòng tự nói với mình: Bình tĩnh một chút đã, tờ giấy này rất quan trọng. Tôi cầm lấy tờ giấy, bắt đầu xem kỹ.

Giây đầu tiên lòng tôi rối bời, không nhìn rõ cái gì, tôi dùng sức lắc đầu, hít thở sâu, lại xem tờ giấy này, cùng lúc tôi nhìn thấy thế núi đằng xa, tôi phát hiện những nét vẽ này, chính là nét phác của núi.

Những nét phác này, chính là thế núi của ngọn núi ở phía bên trái tôi, tôi bắt đầu chạy về phía ngọn núi đó.

Mãi không có truy binh, có thể hai lần nổ vẫn là đả thương đến nhân vật chủ chốt, tôi chạy cũng nhanh hơn mình nghĩ. Chạy đến khi trời tối, tôi đến dưới chân núi bên đó.

Trên đường dừng nghỉ mấy lần, tôi đều luôn nghĩ, người đó rốt cuộc là ai. Nhưng động tác lơi tay của y, chứng tỏ y muốn thả tôi.

Đến dưới chân núi, tôi tìm một tảng đá, ngồi xuống, tôi lần nữa ho khan, sau đó ngẩng đầu nhìn ngọn núi, nhìn tờ giấy trong tay. Trong lòng vẫn đang nghi vấn, đột nhiên trong bụi cỏ và rừng rậm xung quanh, xuất hiện vô số bóng người.

Tôi quay đầu ba vòng, nhìn thấy trong rừng có mấy người đi ra, tôi nhìn lại, là Khảm Kiên và Lưu Tang, tôi giơ tay gọi bọn họ: "Lưu Tang."

Tất cả bọn họ đều cầm vũ khí, cảnh giác nhìn tôi, tôi nhớ ra trên mặt mình vẫn còn mặt nạ da, liền xé mặt nạ xuống, hổn hển nhìn bọn họ.

Hai bên nhìn nhau, trước mắt tôi tối đen, ngất xỉu.

Cũng không biết bao lâu, tôi tỉnh lại lần nữa, liền bắt đầu nôn mửa, bên cạnh có người chuyền nước cho tôi, tôi uống mấy hớp, lại thấy Khảm Kiên ở bên cạnh, chúng tôi đang ở trong một sơn động nhỏ trong lòng núi, Lưu Tang ở một bên dùng dao bầu vót thẻ trúc.

"Các cậu đang làm gì?" tôi hỏi Khảm Kiên, Lưu Tang liền bảo: "Có người xử hết chúng tôi."

"Rốt cuộc đã có chuyện gì?" tôi ngồi dậy, nhìn ra sau, nhìn thấy phía sau còn có mười mấy người đang ngồi trong động: "Con mẹ các người, quay Kẻ hủy diệt sao? Các người nấp ở đấy là gì?"

Tôi vừa nói chuyện mọi người đều ngẩng đầu, toàn bộ đứng dậy, "Tiểu Tam gia." tất cả mọi người đều gọi tên tôi.

"Ông chủ Tiêu đó là tên yêu quái." Khảm Kiên nói với tôi: "Ông ta cái gì cũng biết được. Hoa Nhi gia bại rồi."

"Tiểu Hoa đâu?"

"Hoa Nhi gia trà trộn vào trong đó." Khảm Kiên lấy tờ giấy kia ra: "Hiện giờ đám người kia của ông chủ Tiêu canh lâu, Hoa Nhi gia trà trộn vào trong cứu người. Sợ còn có người vào lâu tìm chúng tôi bị giết. Chết nhiều người quá rồi."

"Tại sao là yêu quái?" tôi nhẹ giọng hỏi.

"Ông chủ Tiêu là yêu quái." Khảm Kiên run rẩy nói: "Cái gì ông ta cũng nhìn thấy được — chỉ cần nổi sấm, ông ta sẽ biết hết."

Tác giả: Hôm nay luần quần cả ngày, bây giờ tiếp tục lên máy bay, không kịp, cứ thế này đã, ngày mai xem lại xem có gì bổ sung không...

Chương 153

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tranh đấu của Tiểu Hoa và ông chủ Tiêu trong thổ lâu, giống như một trận đại chiến, bày bố của Tiểu Hoa từ thói quen phòng thủ đơn thuần ban đầu, đến cuối cùng lầu bốn lầu năm chĩa mũi giáo vào nhau, viết ra sẽ là một bộ phim đặc sắc. Trong khoảng thời gian này, hai bên đều có nhiều tay giỏi tráo đổi phe cánh, thăm dò lẫn nhau, Tiểu Hoa và ông chủ Tiêu đó mỗi chuyện đàm phán cũng ít nhất đã đàm phán bốn lần, mỗi lần giao chiến, điều vì gần thổ lâu bắt đầu nổi sấm, mà xuất hiện nghịch chuyển rất lớn, bất kể Tiểu Hoa chiếm tiên cơ thế nào, nhất định sẽ bị lật lại vào ngày hôm đó.

Hai bên không ngừng có người chết, cuối cùng người của ông chủ Tiêu đột nhiên đột nhập vào suối kêu, tối hôm đó đổ mưa giông, mọi người đều như phát điên.

Người đội bọn họ trước bị Lưu Tang dẫn ra ngoài xung quanh tìm lối vào thứ hai, sau khi đám Tiểu Hoa thăm dò suối kêu, Tiểu Hoa phán đoán nhấn định có lối vào thứ hai, cho nên cả đội bọn họ luôn tìm lối vào thứ hai trong núi, mà đội ngũ vào núi của ông chủ Tiêu, đang lùng bắt bọn họ. Vốn dĩ với tình hình như vậy, cách tốt nhất nên là báo cảnh sát, nhưng hiển nhiên trên người đôi bên đều có trọng tội, chuyện thế này chỉ có thể giải quyết thông qua cách trong nghề.

Tiểu Hoa trà trộn vào trong đám bọn họ, tình hình cụ thể Khảm Kiên cũng không biết, chỉ biết đột nhiên có một ngày có người gửi tin tới, trong đội ngũ ông chủ Tiêu, tổng cộng còn có ba người của Tiểu Hoa, trừ bản thân Tiểu Hoa, hai người khác là ai không ai biết rõ.

Tôi so lại tình huống với họ, bây giờ Tiểu Ca và Hắc Hạt Tử sống chết chưa rõ, nhưng tin tốt là Lưu Tang nói gã nắm chắc 7 phần, trong đó có không gian trống, tuy không loại trừ gã không đối diện được với hiện thực, nhưng dù sao cũng cho tôi chút lòng tin.

Bàn Tử và những người khác vào đến suối kêu, Khảm Kiên và Lưu Tang đều không nói chuyện, trong suối kêu vô cùng phức tạp, lúc bọn họ rút khỏi suối kêu đã làm rất nhiều cơ quan, nếu Bàn Tử lanh trí thì còn may, nếu hơi sơ sẩy một chút, trong suối kêu đều nguy hiểm vô cùng, ngoài ra trong suối kêu người địa phương đồn rằng có "Ông Dê (thuồng luồng)", lúc bọn họ thăm dò, có rất nhiều chuyện không ngờ được xảy ra, trong lúc khai quật bọn họ từng cả đám đột ngột bắt đầu kêu to, giống như trúng tà.

Có điều tôi tin Bàn Tử, giang hồ lão luyện, chuyến này phải lo được.

Bạch Hạo Thiên chắc là ở trong tay Tát Sa, Lưu Tang nói gã biết cậu ta, người này thực ra tên là Giang Tử Toán, cách làm rất quái, nhưng tên này không điên, nếu muốn giết Bạch Hạo Thiên, chắc chắn để lại thi thể, bây giờ người đã mang đi, chứng tỏ còn cứu được, có thể lúc trị tôi có thêm chút ưu thế.

Bây giờ thế lực mấy bên đều đan xen vào nhau, bọn họ đang không biết làm thế nào, nhìn thấy tôi tới, Khảm Kiên liền hỏi kế hoạch của tôi.

Tiểu Hoa sẽ không nói hết mọi chuyện với người dưới, tôi nhìn người trong đội ngũ này, đều là tay xuống đấu lành nghề, cũng không phải hoàn toàn là người ưa đánh đấm, chứng tỏ Tiểu Hoa vô cùng xem trọng lối vào thứ hai này. Thậm chí còn xem trọng hơn việc thăm dò suối kêu, trong đó lại phối hợp cứu viện nguy khốn mà chú Hai nói, tôi phán đoán suối kêu có thể là một cửa chết, Tiểu Hoa không tìm được bất kỳ cách gì.

Cách hiện tại thực ra vô cùng đơn giản, bây giờ trong tay chúng tôi không có chiêu bài nào, nếu Tiểu Ca ở đây, Hắc Hạt Tử ở đây, tôi chắc chắn sẽ mạnh mẽ đánh vào, mặc kệ hắn là người Uông gia hay người Trương gia, hết thảy là người chết cho tôi, nhưng bây giờ đám cà thối dưa mục chúng tôi, gặp phải bốn người Uông gia tôi từng gặp phải trước đó chắc chắn sẽ xảy ra chuyện.

Bây giờ chúng tôi phải có bài, bài là người, cũng có thể là thời gian quen thuộc địa hình, tôi nói với bọn họ: "Chúng ta phải tìm được lối vào thứ hai, các cậu nghĩ xem, Hoa Nhi gia để lại phần lớn đội trong suối kêu, nhưng tinh nhuệ ra ngoài. Nguyên nhân của thiết trí này, chắc chắn là để tìm ra lối vào thứ hai, có thể sớm rút nước đi, một khi nước rút vẫn tương đối tiện cho phần lớn đội ngũ từ cửa suối kêu vào cứu viện, cho nên chúng ta tìm được lối vào thứ hai, rút nước đi. Đội ngũ ông chủ Tiêu vừa thấy nước rút chắc chắn sẽ vào trong suối nhiều, đi vào bên trong. Lúc này người còn lại của chúng ta đoạt lại thổ lâu. Bịn kín lối vào, ép bọn họ vào khu bẫy rập của chúng ta.

Mọi người đều cái hiểu cái không, Khảm Kiên nói với mọi người: "Được! Chúng ta làm theo Tiểu Tam gia!"

Lưu Tang ở một bên nói: "Phần lớn đội cũng không phải do Hoa Nhi gia để lại đó, là chết lại đó, đội chúng tôi vào trong tìm lối vào thứ hai là vòng quay may mắn, nếu không quay đến chúng tôi, bây giờ chúng tôi cũng chết trong đó rồi, bản thân Hoa Nhi gia cũng không chắc chắn suy đoán của mình. Anh đừng chỉ huy bừa bãi, kế hoạch của tôi là, bắt giặc bắt vua trước." gã nhìn tôi: "Tôi muốn dâng anh qua đó quy hàng, sau đó tìm cơ hội bắt ông chủ Tiêu."

"Tại sao cậu dám chắc như vậy?" tôi hỏi.

Lưu Tang nghiên tai lắng nghe bên ngoài: "Sắp có nổi sấm đổ mưa rồi, đám người này sấm vừa nổi đều sẽ biến thành cột gỗ. Tôi không thể dựa đoán tương lai, nhưng tôi có thể ra tay ngay lúc bắt đầu nổi sấm."

Chương 154

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Lưu Tang ngồi lại bên cạnh tôi, kéo Khảm Kiên ra, nói với tôi: "Theo kinh nghiệm của tôi, lần nổi sấm sau là hai ngày nữa, chúng ta chuẩn bị tốt, trước lúc nổi sấm, tôi giả vờ quy hàng, dâng anh cho ông chủ Tiêu, lúc tôi làm loạn, vừa hay nổi sấm." Lưu Tang chỉ chỉ vào đầu mình: "Mấy người các anh không hiểu đâu, người như ông chủ Tiêu, trên xương sọ đều là lỗ khoan, đây là cảm ứng người trời, vừa nổi sấm ông ta sẽ mê muội. Đây là phép cổ, sư phụ tôi để nghe được, đục đến mấy lỗ trên xương sọ mình. Vị trí lỗ khác nhau, thứ nghe ra cũng khác nhau."

"Vậy cái đầu không phải biến thành thứ như nhạc khí sao?" Khảm Kiên lơ mơ hỏi. Tôi nói với Lưu Tang: "Chuyện cậu nói tôi có biết, nhưng cũng không phải ai ai cũng bị mớ sấm, mấy người Uông gia đó sẽ không bị. Tôi tin vẫn còn rất nhièu người khác cũng không bị, chúng ta cũng không nắm nhiều phần thắng lắm."

Nói đến đây tôi đột nhiên nhớ đến trước đó lúc theo dõi người ta, có một người nghe sấm, làm ra động tác của hình nộm da người với tôi, đột nhiên tôi sực tỉnh: Người này có phải người của Tiểu Hoa? Hoặc chính là bản thân Tiểu Hoa, cậu ấy dùng động tác này để nhắc nhở tôi.

Khi đó tất cả mọi người đều đang mớ sấm, chỉ có cậu ta làm động tác kia — có điều tại sao cậu ta không trực tiếp dùng ngôn ngữ nói với tôi, phải dùng động tác nhắc nhở tôi.

Lưu Tang nói với tôi: "Anh không hiểu, ông chủ Tiêu là người chi tiền, chỉ cần ông chủ Tiêu chết, bọn họ liền mất đi ông chủ, sẽ không còn ai chi tiền, đội ngũ bọn họ tự nhiên cũng tan rã." Lưu Tang lành lạnh nhìn tôi: "Giờ phút này ra tay giết người, bọn họ đã giết nhiều người của ta như vậy, người này nên chết, hơn nữa Tiểu Ca cũng không còn lại bao nhiêu thời gian nữa, chúng ta không còn thì giờ do dự."

Không thể phủ nhận, cách của Lưu Tang là khả thi, nhưng đây là cách không có bất kỳ đường lui nào, bước tới ba, bước lui bốn, thành công trước nay của tôi đều là dưới tính toán tỉ mỉ, dũng cảm thực hiện đến cùng. Nhưng cách như vậy, là dựa vào lỗ tai Lưu Tang có thể giống như nhìn thấy sự vật, nghe được rất nhiều thông tin chúng tôi không thể nghe, những thông tin này tôi không thể thu được cùng lúc với gã, cho nên thành công gã suy đoán ra gần như không thể nào.

Ưu thế duy nhất bây giờ tôi có thể sử dụng, chính là chuyện ông chủ Tiêu nghe sấm, nếu ông chủ Tiêu đúng là có thể thông qua nghe sấm thu được thông tin, phản công trong khi tranh đấu với Tiểu Hoa. Vậy ông ta nhất định vô cùng tự tin về thông tin mình thu được từ nghe sấm.

Nhưng ông chủ Tiêu cũng không biết Tiểu Hoa trà trộn trong đám bọn họ, điều này có hai khả năng, 1, chỉ có khi nguy cơ đạt đến trình độ nhất định, ông chủ Tiêu mới thu được thông tin chủ chốt từ nghe sấm. 2, sự tồn tại của bọn Tiểu Hoa có thể bị bại lộ trong lần nghe sấm sau.

Nhưng có một điều có thể chắc chắn, tiếng sấm đã không tố cáo nơi trú ẩn này với ông chủ Tiêu, cho nên nơi trú ẩn vẫn là bí mật.

Ông chủ Tiêu có thể nghe được gì trong tiếng sấm, biến thành một mấu chốt. Tôi nói với Lưu Tang: "Nếu quả thực không được, thì tôi đồng ý với cách của cậu, vì đúng là không còn thời gian nữa, nhưng trước đó, cậu có thể nói với tôi, giữa Hoa Nhi gia và ông chủ Tiêu, rốt cuộc mỗi lần đảo ngược là tình huống thế nào không?"

Lưu Tang nhíu mày: "Những chuyện này đều đã qua rồi, anh hỏi rõ hơn thì cũng có ích gì chứ?"

Tôi nhìn nhìn Khảm Kiên, cảm thấy Khảm Kiên hẵn cũng nói không rõ, nên nói với Lưu Tang: "Người cậu sùng bái tin tưởng tôi như vậy, cậu không muốn biết lý do sao? Nếu tôi thật sự vô dụng như cậu nói, tôi có thể sống đến giờ sao?"

Lưu Tang nhìn tôi, nhướn mày: "Chắc không phải anh muốn nói, anh hy vọng chúng ta đoàn kết lại? Tin tưởng lẫn nhau? Tin tưởng người như anh cũng là kết cục gì anh còn chưa nhìn thấy sao, nếu không phải vì anh, bọn họ có cần như vậy không?"

Tôi nhìn vào mắt Lưu Tang: "Vậy cũng là chuyện của tôi và bọn họ, liên quan gì đến cậu, tôi hỏi cậu cậu cũng không chịu trả lời, cậu có từng nghĩ không, lỡ như tôi có thể vì lời của cậu nghĩ ra được cách gì thì sao? Cái lỡ như này có thể tốn của cậu bao lâu? Trong lòng cậu rốt cuộc muốn cứu người, hay muốn chứng minh tất cả không phải lỗi của cậu, mà đều là lỗi của tôi?"

, Chương 155

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi gây thêm một áp lực tâm lý cho lưu Lưu Tang, nhưng cũng không nói nặng lắm, gã trầm mặc một hồi, lý trí chiến thắng tình cảm, gã bắt đầu kể một vài chuyện xảy ra, sau khi bọn họ tiếp nhận nơi này.

Lưu Tang vẫn luôn ở lại thổ lâu, sau khi chú Hai đi, đội cứu viện của Tiểu Hoa đến thay, quá trình giao tiếp đều do gã phụ trách, lúc xảy ra chuyện, đội ngũ chú Hai chia thành hai phe, một phe là phe may mắn, bọn họ cho rằng tỉ suất Muộn Du Bình và Hắc Hạt Tử sống sót rất lớn, nhưng độ khó cứu viện càng lớn hơn. Phe còn lại cho rằng chỉ có xác suất rất nhỏ hai người họ còn có thể sống sót sau khi nước rút, khi đó Lưu Tang chính là phe may mắn, phán đoán của Lưu Tang là gã nghe thấy trong khoang trống của cả sông ngầm, có vô số tiếng vọng, chứng tỏ trong đó có vô số lỗ khí, nếu có thể lợi dụng đầy đủ những khoang này, vậy tỉ suất bọn họ sống được là tỉ suất lớn.

Sau đó tôi mới biết, khi đó Lưu Tang nghe ra số lượng khoang trống vô cùng cụ thế, tổng cộng một trăm bảy mươi lăm cái, thậm chí gã tính ra được thời gian không khí trong mỗi khoang trống có thể duy trì, tất cả khoang trống cộng lại, thời gian đại khái có thể duy trì, được hơn một tháng, khi đó cảm xúc của gã lớn vậy, cũng vì thời gian đã đến lằn ranh chết tuyệt vọng của gã, nhưng lại không có cách nào.

Theo phỏng đoán của Lưu Tang, nếu Hắc Hạt Tử Muộn Du Bình còn sống, vậy bọn họ nhất định vẫn đang di chuyển trong từng khoang trống một, một cái dùng cạn không khí sẽ sang cái tiếp theo.

Cả kế hoạch cứu viện của Tiểu Hoa, hoàn toàn lập nên dựa theo phán đoán của Lưu Tang, ngoài ra, có một vài khoang trống nằm ở trên, theo lý luận vật lý, bọn họ sử dụng ống bơm hơi bơm lượng lớn khí vào cửa chảy ngược của sông ngầm, thì không khí sẽ lần nữa được nạp vào trong những khoang trống kia. Dùng để kéo dài thời gian.

Lúc đám người ông chủ Tiêu đột nhiên xuất hiện, phán đoán đầu tiên của Tiểu Hoa là, hành động cứu viện quy mô lớn của bọn họ, khiến một vài tay tự do cảm thấy có mộ lớn — phán đoán này bất kể dưới tình huống thế nào cũng đều chính xác — vì vậy kết bè đến nẫng tay trên, những người này miệng nói đến giúp đỡ cứu người, nhưng chỉ là muốn tìm mộ mà thôi.

Tiểu Hoa thẳng thắn nói với bọn họ tình huống sự cố, thứ nhất địa điểm xảy ra sự cố không xa vị trí cổ mộ, nếu bọn họ đi trộm mộ có thể tự mình vào núi tìm, thứ hai đám cậu ấy cứu người vô cùng cấp bách, không thể bị người khác quấy rầy, bằng không sẽ ra tay giết người.

Nhưng người đội ông chủ Tiêu không tin, như tôi dự liệu, Tiểu Hoa ngăn cách tất cả thông tin bên ngoài màn đen, hình thành quan hệ đối đầu với người đội ông chủ Tiêu, ba ngày sau, Tiểu Hoa quyết định tỏ rõ lập trường của mình. Cậu ấy phái cao thủ của mình ra, trực tiếp muốn bắt giữ ông chủ Tiêu, kết quả ngày hôm sau thi thể ba cao thủ được gửi thẳng về cửa cầu thang lầu năm.

Lúc này Tiểu Hoa nhận ra, trong đội ngũ ông chủ Tiêu có người năng lực vô cùng mạnh, đội ngũ như vậy tuyệt đối không phải đám lạt ma ất ơ lang thang trong nghề, mục đích của bọn họ cũng tuyệt đối không phải trộm mộ đơn giản. Chắc chắn có thứ càng muốn hơn.

Tiểu Hoa quyết định phương án vô cùng nhanh chóng, lúc này ông chủ Tiêu đã bắt đầu dùng tiền vàng phân chia cho lầu năm, tình hình phía sau màn đen lầu năm, dần dà bắt đầu tiết lộ ra ngoài. Kế hoạch của Tiểu Hoa chỉ nói cho số ít người, lợi dụng tai mắt của lầu năm bị mua chuộc, Tiểu Hoa làm ra một manh mối giả về lối vào suối kêu, phát tán đến lầu bốn.

Người lầu bốn quả nhiên mắc câu, Tiểu Hoa tìm một sơn động vô cùng bí mật trong núi mà khi đó bọn họ từng thăm dò, dẫn dụ đám người lầu bốn vào trong, sau đó dịch dung thành một người trong số đó, quay về chỗ ông chủ Tiêu xác nhận thông tin, ông chủ Tiêu dẫn theo đội ngũ hành động, khi đó hành động của ông chủ Tiêu cũng vô cùng bí mật, không biết có phát hiện người theo đội không, nhưng Tiểu Hoa nhận định ông chủ Tiêu chắc chắn mắc câu, cho nên chuẩn bị sau khi ông chủ Tiêu đi vào, bị kín cửa động, rồi lại đàm phán.

Kết quả ngay lúc đó, trên trời nổi sấm, ông chủ Tiêu không vào động, lúc quay về, mang theo mười mấy thi thể, đều là đội ngũ Tiểu Hoa sắp xếp ở cửa động chuẩn bị bít động.

Chỗ này có một nút thắt vô cùng tinh xảo, sau đó tôi mới biết, đội ngũ chuẩn bị bít động này, đều là người bị lầu bốn mua chuộc, mưu kế này của Tiểu Hoa vô cùng xảo diệu, để lộ cơ bắp và trí lực với lầu bốn, ngay từ đầu cậu ta đã cho rằng kế hoạch bít động không triệt để, nhưng cậu ta không ngờ lầu bốn sẽ giết chết nội gián của mình. Điều này khiến nhận thức của Tiểu Hoa về lầu bốn có phần cảnh giác, cậu ấy cảm thấy đội ngũ này, logic hành vi của ông chủ Tiêu này có vấn đề. Không thể dùng logic thông thường để giao lưu và PK.

Sau đó, từ mưu kế trước đó rút ra, chiêu sau của Tiểu Hoa vô cùng lợi hại, cậu ấy dẫn tất cả đội ngũ của mình, lén lút tiến vào lối vào giả đó, bỏ trống toàn bộ lầu năm. Dẫn đến một phép hoài nghi: Lối vào này phải chăng Tiểu Hoa khiến ông chủ Tiêu nghĩ là giả, thực ra là lối vào thật.

Chương 156

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Đấu pháp toàn tiến toàn lui của Tiểu Hoa, người quen thuộc thì rất dễ nhìn thấy, lúc chúng tôi chơi mạt chược, Tiểu Hoa thường có chiến thuật thế này, nhưng khi đó đánh chỉ một hai trăm (đương nhiên chỉ là nói vậy, chúng tôi là công dân tốt chấp hành pháp luật. ps bây giờ chỉ có thể đánh một hai đồng thôi.) nếu thật sự là đấu mạng, chiến thuật nhỏ hơn nữa, cũng sẽ quấy nhiễu kẻ địch. Với hiểu biết của tôi, chiến thuật đầu tiên của Tiểu Hoa, chỉ là khuấy đục nước, cũng chính là nói tất cả đều là hư chiêu.

Lúc Tiểu Hoa ra hai chiến thuật này, sớm đã từng làm xong chuẩn bị toàn công, dùng mưu kế chỉ là một ngụy trang, cậu ấy đang cho tất cả mọi người một tín hiệu, chính là lần này cậu ấy muốn dùng trí, nhưng trên thực tế chỉ là che giấu ý đồ thật sự.

Tiểu Hoa đang làm việc lớn, không như tôi, làm thơ trong bụng chim sẻ, đương nhiên cách xử sự của hai chúng tôi cũng không có đúng sai thật sự.

Cho nên vào lúc tất cả người của Tiểu Hoa vào trong lối vào giả kia, đội ngũ nòng cốt của Tiểu Hoa, đều không cần mai phục trong động, sau khi làm ra việc này, trong nháy mắt ông chủ Tiêu do dự cân nhắc, đội ngũ Tiểu Hoa để lại trong lâu, nên trực tiếp tổng công.

Với hiểu biết của tôi về cậu ấy, người tổng công tôi cũng đoán ra được là ai, tôi lặng lẽ nhìn Lưu Tang, tôi muốn biết, lần tổng công này sao lại bại.

Tôi từng tham gia đợt tổng công của Tiểu Hoa với người Uông gia, mấy người Uông gia, không thể chống đỡ được chiến thuật của Tiểu Hoa. Bởi vì người từng đánh nhau đều biết, anh chỉ cần che mắt đối phương một chút trước khi động thủ, thì có thể thu được ưu thế tuyệt đối, điểm mù mà ưu thế trong 0.5 giây này hình thành, chính là tất cả kế sách Tiểu Hoa hoạch định từ trước.

Đám người Lưu Tang rơi vào trầm mặc, qua hồi lâu, Lưu Tang mới nói ra kế hoạch thật sự của Tiểu Hoa, giống hệt như tôi nói. Sau đó Lưu Tang nói ra một kết luận khiến tôi kinh ngạc.

Chủ lực của bọn họ, người cũng không nhiều lắm, nhưng toàn bộ đều là cao thủ, cùng lúc đang toàn lực tổng công lầu bốn, ông chủ Tiêu cũng phát động tổng công.

Hai bên trực tiếp so gậy, ông chủ Tiêu không bị bất kỳ kế sách nào mê hoặc, Lưu Tang nghi ngờ bọn họ sớm đã lên kế hoạch, tại điểm thời gian gần như y hệt tiểu Hoa, cùng lúc đối đầu.

Lúc toàn lực xuất kích, Tiểu Hoa còn có kế hoạch lần hai vô cùng rõ ràng, nếu tổng công thất bại, trong lúc hỗn loạn, cậu ấy phải trà trộn vào đội ngũ của ông chủ Tiêu. Người khác lập tức rút vào lối vào suối kêu. Mà kế hoạch của ông chủ Tiêu, quyết định đại bại lần này, bởi vì Tiểu Hoa cũng không biết một tin tức mấu chốt.

Bọn họ phát hiện sau khi ông chủ Tiêu tổng công, Tiểu Hoa lập tức thi hành kế hoạch lần hai, phần lớn người của cậu ấy lui vào nấp trong suối kêu, lúc này, suối kêu phun trào.

Từ trong suối kêu phun ra không phải nước, là khí độc kịch độc.

Tôi nghe đến đây, nghĩ đến chăn bông hai bên mật đạo suối kêu, nhìn nhìn lên, trong lòng chợt động.

Tác giả: Hôm nay ở phim trường Sa Hải, có hơi không kịp, thế này đã.

Chương 157

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi


Điều tôi nghĩ đến đầu tiên là nguy hiểm, suối kêu thích phun gì thì phun đó, cái này không do tôi quản, nhưng theo cách nói của Lưu Tang, suối kêu phun ra khí độc là mấy ngày sau khi nổi sấm, nếu ông chủ Tiêu cũng không phải nghe sấm, ông ta chỉ là biết suối kêu sẽ phun ra khí độc sau khi sấm nổi mấy ngày, vậy đám Tiểu Hoa vào lối vào suối kêu — bất kể là lối vào thật hay lối vào giả — đối với ông chủ Tiêu mà nói đều là một thắng lợi lớn, ông ta chỉ cần bảo đảm bọn họ đi vào là được. Cho nên chiến thuật của ông chủ Tiêu vô cùng rõ ràng.

Trước đó mấy ngày, nơi này vừa có sấm đánh, vậy Bàn Tử sẽ vô cùng nguy hiểm.

Thứ hai là Muộn Du Bình và Hắc Hạt Tử rốt cuộc xảy ra chuyện gì, loại tình báo như suối kêu sẽ phun khí độc, chú Hai và Tiểu Hoa đều không phát hiện sao. Tay tôi có hơi run rẩy, nói cho cùng, thái độ của chú Hai vô cùng rõ ràng, chú hết sức bi quan, tôi cảm thấy chuyện lớn như vậy, chú không cần phải lừa tôi, nhưng nghĩ kỹ lại, nếu trong lòng chú Hai xác định, hai người đã không sống được, vậy chú quả thực có lý do để lừa tôi.

Vì để tôi từ từ tiếp nhận sự thật này.

Cũng chính là nói, không có chuyện nước suối chảy ngược, đây là giả, chân tướng là: bên trong suối kêu có thể chứa kịch độc, hai người họ mười phần chết mười.

Nhưng tiền đề và suy luận của phỏng đoán này vô cùng đáng sợ.

Chú Hai biết hai người đã chết rồi, chú Hai không chỉ không nói với tôi, cũng không nói với Tiểu Hoa cứu viện, nhân lực vật lực khổng lồ dồn về đây, ít nhất nên nói một tiếng với Tiểu Hoa chuyện khí độc.

Chú Hai không nói — hoặc là chú Hai không biết chuyện khí độc, hoặc là chú Hai muốn hại chết Tiểu Hoa.

Tay tôi run càng dữ dội hơn, thâm tâm tôi đương nhiên tin chú Hai không biết chuyện khí độc, nhưng không biết vì sao, trong lòng tôi mơ hồ cảm thấy bất an mạnh mẽ.

Chỗ nào không ổn, chú Hai, Tiểu Hoa, hành vi của bọn họ, trong cả sự việc, có một chỗ mơ hồ, khiến tôi rất không thoải mái. Tôi tìm không được điểm ấy.

Lưu Tang đang tiếp tục nói tiếp, tôi phẩy tay bảo gã dừng một chút, định thần lại, tuy cơ thể kháng cự, tôi vẫn muốn suy về hướng đáng sợ nhất. Nếu có một phần vạn khả năng, tại sao chú Hai muốn giết Tiểu Hoa.

Tôi chỉ nghĩ một bước về hướng đó, tôi đã nghĩ đến một điểm nghi hoặc khác trước đó: Tại sao, Hắc Hạt Tử và Muộn Du Bình lão luyện như vậy còn xảy ra chuyện.

Tôi đứng dậy, bắt đầu nhớ lại nguồn cơn cả sự việc, một tin nhắn: chỉ hướng đến chú Ba.

Sau đó tôi mất hết uy tín, tôi biến thành một phế nhân, Ngô Sơn Cư không còn, Muộn Du Bình và Hắc Hạt Tử nói là đã chết, Tiểu Hoa suýt nữa cũng chết, cao thủ một nửa thành Bắc Kinh chết dưới lòng đất, bây giờ Bàn Tử vào suối kêu. Nếu tôi không đi thông báo với hắn chuyện khí độc, con mẹ nó hắn cũng chết chắc.

Ai lấy đi uy tín của tôi, ai biến tôi thành phế nhân, Ngô Sơn Cư lấy đi cho ai, Muộn Du Bình và Hắc Hạt Tử xảy ra chuyện là do ai nói, là ai giấu giếm chuyện khí độc.

Đột nhiên tôi hiểu ra cảm giác không ổn đó là cái gì.

Thúc đẩy tất cả sự việc, đều là chú Hai, chú Hai là lối thoát thông tin duy nhất, trên tất cả mọi điểm tin tức mấu chốt.

Tôi nhìn Khảm Kiên, nhẹ giọng hỏi hắn: "Lúc Tiểu Ca và Hạt Tử xảy ra chuyện, các cậu có ở đó không?"

Khảm Kiên gật đầu, tôi nói: "Cậu nghĩ kỹ lại xem, hiện trường mà tôi nói, cậu chính mắt nhìn thấy bọn họ bị kẹt không."

Lưu Tang ở bên cạnh nói: "Này thì không thể, nơi họ xảy ra chuyện, cách khoảng cách chúng tôi vào rất xa, chỉ có Nhị Kinh ở gần họ nhất. Nhưng họ quả thực đã không trở ra, hơn nữa chúng tôi vào lại cứu người, trên lối vào đã bị nước ngập không thấy đâu nữa."

Tôi sờ cằm, hít một hơi, trong lòng đột nhiên bắt đầu xuất hiện từng câu trời đ*.

Trời đ* trời đ* trời đ* trời đ*!

Đây là một ván cờ lớn.

Bắt đầu từ lúc nào? Một tầng logic lại thêm hai tầng logic.

Là chú Hai muốn diệt tất cả người bên cạnh tôi, hay chú Hai đang bảo vệ bọn họ?

Tôi hít sâu một hơi, tất cả chi tiết đang bày ra toàn bộ trong đầu tôi, tất cả chi tiết đều xuất hiện trong đầu tôi hai câu chuyện.

Câu chuyện thứ nhất:

Chú Hai không biết là động cơ gì, chú lợi dụng tin tức của chú Ba và tính cách của tôi, lợi dụng lòng tin của bạn bè bên cạnh tôi đối với tôi, khiến họ tin vào chuyện nghe sấm, hơn nữa giúp tôi điều tra. Sau đó chú lợi dụng sự quan tâm của bạn bè bên cạnh đối với tôi, từng chút từng chút tách tôi ra khỏi chuyện này, sau đó giết Muộn Du Bình và Bàn Tử trước, bây giờ chuẩn bị giết Tiểu Hoa. Nhưng Tiểu Hoa dù sao cũng là thiên hạ đệ nhất toán của Giải gia, chú không hoàn toàn thực hiện được.

Cả sự việc từ đầu đến giờ đều là giả.

Câu chuyện thứ hai:

Nghe sấm là thật, chú Ba đang điều tra bí mật nghe sấm, cùng lúc đó chú gặp phải uy hiếp cực lớn, cái lớn của uy hiếp này, khiến chú Hai không thể đối kháng chính diện, cho nên chú, cho nên chú Hai giấu Muộn Du Bình và Hắc Hạt Tử đi trước, loan tin giả bọn họ đã chết, kẹt chết mọi tranh đấu trên việc cứu viện ở lối vào Lôi thành. Dùng Tiểu Hoa làm tròng, mà Hắc Hạt Tử và Muộn Du Bình, có thể sớm đã vào Lôi thành rồi.

Chú Hai từng cho tôi cơ hội, để tôi tham dự cả kế hoạch, nhưng tôi không nắm bắt cơ hội này, bởi vì toàn bộ quá trình, tôi chỉ quan tâm tầng thông tin thứ nhất, không nhìn thấy tầng logic thứ hai đằng sau, cho nên tôi đã bị loại.

Bất kể nguyên nhân gì, tôi trực tiếp nghiêng về khả năng sau, bởi vì tôi bắt đầu nhớ lại phần lớn chi tiết khó bề tưởng tượng, những chi tiết này, đều là ám thị chú Hai cho tôi. Chú đang đợi tôi tâm lĩnh thần hội.

Biểu cảm của tôi chắc chắn rất khó coi, Khảm Kiên nhìn tôi, tròng mắt tôi không ngừng đảo lộn. Đầu óc hoàn toàn không ngừng được.

Trong đầu bắt đầu xuất hiện mấy gương mặt, trong mấy người này, chắc chắn có người có vấn đề:

Thủy Tiên Ngọn Đỏ.

Viên phục vụ trong thổ lâu truyền đạt tin tức của Hắc Hạt Tử cho tôi.

Còn nữa, lúc tôi mua sứ vét biển, bọn họ nói một chiếc tàu đắm gần biển trong một đêm bị vét sạch.

Nhưng trên đảo người có năng lực làm như vậy chỉ có chú Hai.

Bạch gia kho Mười một, đều là người thủy tính cực tốt.

Vương mộ Nam Hải, hệ sông ngầm trải ngang Trung Quốc, nước Lạc Vân trong truyền thuyết, nghe sấm, thuyền đắm gần biển, Bạch gia kho Mười một.

Đây là một bàn cờ cực lớn, tôi bị ném lại xa lắc, ném ở ngoại vi sự việc.

==========

Dịch xong ngồi "Trời đ*" theo luôn...

Chương 158

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Lúc này về lại ban đầu, tôi đã bị chính mình thuyết phục. Nhưng lý trí của tôi lại đang quấy nhiễu, trong lòng hỗn loạn đủ loại khả năng, nhưng trực giác của tôi luôn cứ xoay quanh câu chuyện thứ hai.

Nhưng chính tôi cũng thừa nhận, hiện tại cho rằng Muộn Du Bình và Hắc Hạt Tử chỉ là bị chú Hai giấu đi, là lừa mình dối người. Ít nhất chỉ là suy đoán. Suy đoán này nhiều nhất khiến tôi có một chút hy vọng, cũng không thể thay đổi bản chất gì.

Ít nhất phổi tôi không khỏe, là sự thật. Cái không khỏe này, khiến tôi hoài nghi tất cả suy nghĩ của mình chỉ là thuyết âm mưu đơn thuần.

Khả năng lớn nhất hiện giờ vẫn là chú Hai cũng không biết suối kêu sẽ phun ra khí độc. Tất cả tình huống đều là xấu nhất.

Nhưng tôi cần phải làm hai chuyện, chuyện thứ nhất, tôi phải xác định chú Hai có thiện ý, tôi tuyệt đối tin chú Hai sẽ vì chú Ba làm ra một quyết định cực kỳ phức tạp, dù sao Ngô gia cũng quá lận đận, mà trong những lận đận này, chú Ba và tôi đã gánh vác quá nửa, tôi nghĩ đây cũng là nguyên nhân chú Hai không muốn lừa tôi vào ván cờ này.

Nhưng vẫn có khả năng, tất cả đây là chú Hai chợt nảy ý muốn làm, tôi cũng không thật sự hiểu chú Hai. (Có điều, cho dù chú Hai có ác ý, hiển nhiên là chú chợt nảy ý, bởi vì kế hoạch này thi hành quá nhanh, mới khiến tôi đột nhiên cảm giác được. Kế hoạch giống vậy đặt trong thời gian một năm, sẽ càng thêm hoàn mỹ.)

Cũng có khả năng là bị uy hiếp.

Chuyện thứ hai, tôi cần biết tiếp theo phải làm gì.

Nhiều người của Tiểu Hoa chết ở đây như vậy, đây là một chuyện không thể làm giả được, chứng tỏ ông chủ Tiêu không phải người bình thường, Bàn Tử vào suối kêu cũng là sự thật, sau khi nổi sấm, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là phải thông báo với Bàn Tử.

Chuyện này, Tiểu Hoa trà trộn trong đội ngũ ông chủ Tiêu cũng biết, cho nên cậu ấy chắc chắn cũng đang nghĩ cách. Tôi hành động bừa bãi có khi nào làm loạn kế hoạch của cậu ấy không, tôi tin cậu ấy, nhưng vẫn tin bản thân.

Thêm vào đó, Tiểu Hoa có khi nào vì đại cục, vứt bỏ Bàn Tử.

Tôi biết Tiểu Hoa ngày trước có khả năng sẽ làm như vậy, hiện tại, tôi tin cậu ấy sẽ đi cứu Bàn Tử, giống như Bàn Tử nhất định cũng sẽ đi cứu cậu ấy như thế.

Đồng thời suy nghĩ vừa nãy, mắc trong lòng tôi, trực giác của tôi nói với tôi, hoài nghi của tôi là chính xác. Lúc này tôi nên làm ra một quyết định đặc biệt, quyết định này phải khiến nghi ngờ trong lòng tôi rơi xuống, hơn nữa đánh trúng vào phần mấu chốt trong ván cờ lớn mà tôi không nhìn thấy được, từ đó đuổi kịp tiến độ của mọi người.

Lưu Tang hiển nhiên phát hiện tôi khác thường, gã vỗ tôi một cái, tôi sờ sờ sau gáy mình, tôi chỉ đành một mình nghĩ thông những việc này.

"Anh còn muốn nghe không?" Lưu Tang hỏi tôi, tôi hỏi gã: "Các cậu có kíp mìn không?"

Mọi người mấy mặt nhìn nhau, có người gật đầu, Lưu Tang hỏi: "Anh muốn làm gì?"

Tôi bảo bọn họ giao hết kíp mìn cho tôi, vác hết lên người nói với bọn họ: "Tôi đi phát tiết một chút." sau đó nói với Lưu Tang: "Đi với tôi."

Tôi dẫn Lưu Tang đi một mạch đến thổ lâu, đến bên sườn núi gần thổ lâu, tôi dùng xẻng Lạc Dương, đào mười mấy cái lỗ dưới đất, sau đó bắt đầu cắm dây dẫn kíp mìn, ghim kíp mìn vào đất, Lưu Tang vừa cảnh giác xung quanh, vừa hỏi tôi làm gì vậy?

Tôi nói với Lưu Tang: "Cậu biết đấy, giữa bạn bè ba người chúng tôi, có một phương thức giao lưu đặc biệt."

Tôi muốn dùng kíp mìn nổ thành một câu ngôn ngữ gõ, thế núi nơi này vòng quanh, tiếng nổ của kíp mìn sẽ hình thành tiếng vọng cực lớn, đây là ám hiệu chỉ ba chúng tôi mới hiểu, tôi dùng tất cả kíp mìn, tổng cộng nổ được ba lần, với trí khôn của Bàn Tử, hẳn có thể chú ý đến.

Trong tay Bàn Tử còn có rất nhiều kíp mìn, có lẽ, có cơ hội hắn có thể dẫn nổ những kíp mìn này trong suối kêu để hồi âm, cho nên tôi cần Lưu Tang đến giúp tôi nghe âm thanh dưới lòng đất.

Lưu Tang nhìn tôi, mặt lộ ra biểu cảm phức tạp, trong áo tôi còn có thuốc lá của Tát Sa hay cái gì Giang Tử đấy, tôi ngậm một điếu ra, nhét vào miệng gã, châm lên cho gã.

"Làm việc."

Chương 159

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tiếng nổ cực lớn vang vọng trong hẻm núi, lời gõ của tôi là: Trong suối có khí độc, còn sống báo tin.

Lời gõ là một loại ngôn ngữ không có bất kỳ logic mã hóa nào, hoàn toàn là do vô số chi tiết trong sinh hoạt ngày thường hoàn thành, cho nên trên cơ bản không thể học được, chỉ có thể sống cùng chúng tôi mới học được. Tôi rất hứng thú với biên mã học, nghiên cứu rất lâu, bắt nguồn từ hệ thống ám hiệu người Trương gia dùng. Trở lại, bộ mật mã của người Trương gia đến từ một loại ngôn ngữ cổ đại của Trung Quốc đã thất truyền, bởi vì Muộn Du Bình chưa từng qua truyền thừa chính quy, cho nên chỉ có một số ít ký hiệu y có thể sử dụng, trên tấm giấy da dê tìm được trong Trương gia cổ lâu, vô số khu vực Trung Quốc đều có đánh dấu ký hiệu khác nhau, những khu vực được đánh dấu ký hiệu cực kỳ đặc biệt đó, đến nay tôi cũng không biết có ý nghĩa gì.

Cho nên tôi cũng không lo có người sẽ nghe hiểu ám hiểu của tôi, nổ liền ba lần, tôi đứng bên sườn núi, nghe từng đợt từng đợt hồi âm, trông ra cả hẻm núi. Đợi mãi đến khi tất cả âm thanh đều yên tĩnh lại.

Đây là điều tôi có thể làm, xẻng Lạc Dương bên cạnh tôi đào xuống tầng nham thạch thấp nhất, Lưu Tang áp tai lên ống thép của xẻng Lạc Dương. Nếu dưới đất có bất kỳ tiếng vọng gì, gã liền có thể nghe thấy.

Tôi ngồi xuống, nhìn về thổ lâu cách đó không xa, tiếng nổ chắc chắn sẽ kinh động những người này, trong bọn họ có người hẳn có thể nghe ra phương hướng vụ nổ, rất nhanh sẽ có người đến kiểm tra. Nhưng nhìn núi chạy chết ngựa(1), sau khi âm thanh biến mất, bọn họ muốn tìm được chúng tôi, khó như lên trời.

Tôi giở ba lô của Lưu Tang ra, bên trong có một cây cung recurve(2) gấp, tôi mở cung ra, không ngờ gã lại dùng loại vũ khí này.

"Tôi không thích tiếng vang quá lớn." Lưu Tang ở sau lưng tôi lẳng lặng nói: "Tôi thích nghe rõ ràng âm thanh của người khác. Bản thân tôi nấp xung quanh, dùng vũ khí không có âm thanh."

"Cậu bắn thế nào?" tôi hỏi gã, gã bảo: "Trước khi đến đây vừa học khóa đầu tiên. Vẫn không thể bắn được đến bia." thấy tôi im lặng nhìn gã, gã giải thích: "Tôi dựa vào lỗ tai kiếm tiền, thứ này tôi chỉ mang theo luyện vậy thôi."

Tôi rút một mũi tên từ trong ống tên, lắp lên, dùng hết sức lực kéo cung, sức của cung lớn hơn tôi tưởng nhiều, tôi kéo được một nửa cung thì nảy lên, cung bắt ra xiêu xiêu vẹo vẹo, bắn vào bụi cỏ cách đó không xa. Sau đó tôi ném cung trở lại ba lô của gã, lấy ra trong ba lô mấy viên chocolate, nhanh chóng bỏ miệng ăn.

Gã lại hỏi tôi: "Anh đang nghĩ gì vậy?"

"Người của ông chủ Tiêu đang qua đây, bọn họ muốn tìm chúng ta rất khó, cho nên bọn họ tìm một khoảng thời gian ắt sẽ sốt ruột, trong tay chúng ta còn có kíp mìn, lúc bọn họ sốt ruột, chúng ta dẫn nổ chúng, để bọn họ tìm từng hướng một, bọn họ sẽ tìm được chúng ta."

"Sau đó thì sao?" Lưu Tang kinh hãi nói: "Nếu mấy người áo đen đó ra đây, hai chúng ta chết chắc. Đến vũ khí anh cũng không có."

Tôi ăn chocolate, nhìn vào tay mình, tôi vô cùng có kinh nghiệm với hoàn cảnh rừng rậm, ở trong rừng rậm, ban đêm không chút tia sáng nào, đèn pin của bọn họ chỉ có thể soi sáng theo đường thẳng, lợi dụng kíp mìn thu hút bọn họ qua đây, cho dù ngoài mấy trăm mét, bọn họ cũng chưa chắc có thể tìm được chúng tôi. Cho nên trước đây đào phạm đều trốn vào trong núi sâu, đều dựa vào chiến thuật biển người để bắt. Mấy người của ông chủ Tiêu muốn bắt được chúng tôi, không có cửa đâu.

Nhưng chúng tôi thừa loạn bắt giữ một trong số họ, lại tương đối dễ dàng hơn rất nhiều.

Đang suy nghĩ, Lưu Tang đột nhiên nhấc tay, bảo tôi đừng nói chuyện, tôi nhíu mày muốn đi sang, gã cũng bảo tôi đừng nhúc nhích, sau đó lỗ tai dán sát vào ống thép, bảo tôi duỗi tay qua, nhè nhẹ gõ một tiết tấu lên mu bàn tay tôi.

Tôi biết gã nghe thấy âm thanh dưới lòng đất.

"Nhìn thấy ký hiệu của Tiểu Ca." tiết tấu có nghĩa thế này: "Ý nghĩa ký hiệu: Cáo biệt."

Chú thích:

(1) Nhìn núi chạy chết ngựa: Nhìn thì tưởng gần mà chạy chết con ngựa chưa tới.

(2) Cung recurve: một loại cung hiện đại thường được dùng trong thể thao

Chương 160

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Đến đây phải giải thích một chút quan hệ giữa ngôn ngữ gõ và ký hiệu Trương gia.

Trên thực tế, mật mã của Trương gia là một loại ngôn ngữ vô cùng đơn giản, giống như chú thích vậy, dùng dấu hiệu đơn giản, tiến hành chú thích trong cổ mộ: Ở đây có cửa ngầm, ở đây có cơ quan, cơ quan ở đây đã phá giải, Trương gia đã từng đến đây hơn nữa đã hoàn thành công việc. Những chú thích này đều thông qua một loại chữ viết cổ vô cùng kỳ quái giản hóa thành ký hiệu, chạm khắc trong cổ mộ, những chỗ không bắt mắt trong di tích.

Rất nhiều chú thích đều được ngụy trang thành vết nứt và vết ố, đây là kỹ năng cơ bản của Trương gia, cho nên Muộn Du Bình sau khi vào một số khu vực, sẽ biết nhiều hơn so với chúng tôi.

Chúng tôi thử phản suy ra tất cả kiểu mã hóa của mật mã Trương gia, đều thất bại, nhưng căn cứ vào những cách mã hóa chúng tôi biết, chúng tôi theo đó dùng các loại cách thức, tạo ký hiệu âm thanh cho những ám hiệu này. Nhằm những lúc liên lạc được tiện hơn chút.

Từ linh cảm này, tôi biên ra một bộ ngôn ngữ gõ, ngôn ngữ gõ gần như có thể truyền đạt mọi tin tức, trong đó có ngôn ngữ còi dơi, các loại hỗn tạp linh cảm lẫn lộn, nhưng toàn bộ đều là gõ loạn, không thể dịch được, hoàn toàn dựa vào học thuộc, cho nên trên cơ bản cũng không thể học được.

Nhưng trong ngôn ngữ gõ không có một ý nghĩa. Chính là "cáo biệt".

Suy nghĩ của tôi rất đơn giản, nếu thật sự đến lúc đó, mọi người lưu lại ý niệm, đừng nói thẳng thừng ra như vậy. Cho nên "cáo biệt" = trầm mặc, trong một câu có một đoạn trầm mặc dài, sẽ mặc nhận là cáo biệt.

Đối với Muộn Du Bình mà nói, đời người chính là cáo biệt không ngừng, người ta quen không nói béo trước mặt người béo, nói gầy trước mặt người gầy, tôi cũng không muốn nhắc đến từ biệt nhiều trước mặt Muộn Du Bình, cho dù phát hiện y chẳng để ý chút nào, hay buồn bã trong lòng, đều rất khiến người ta khó chịu. Nhưng rất nhiều chuyện, trải qua sự việc đã rất khó, lúc này lại đột nhiên cảm thấy, bản thân sau cùng cũng sẽ chết là một chuyện hạnh phúc biết bao, cuối cùng sẽ chết mà bây giờ vẫn sống, lại có cuộc đời như vậy, mới nói được câu thỏa mãn.

Lại nói về lời gõ của Bàn Tử.

Người Trương gia vào một số khu vực, lúc không nắm chắc mười phần, sẽ khắc một ký hiệu ở lối vào, nếu bọn họ an toàn trở ra, ký hiệu sẽ bị xóa đi. Ký hiệu này chúng tôi từng nghiên cứu, nghe nói bên ngoài mộ mù khắc đầy ký hiệu thế này, không có cái nào bị đục đi. Bàn Tử nhất định đã nhìn thấy ký hiệu.

Không có người Trương gia khác, người nhà của y chỉ có chúng tôi, cho nên ký hiệu này sẽ không bị lợi dụng bởi bất kỳ âm mưu gì, ký hiệu này chính là để cho chúng tôi xem, chứng tỏ y không nắm chắc với tình huống bên trong.

Nhưng ký hiệu này cũng không nghiêm trọng đến mức dùng từ cáo biệt, Bàn Tử lại dùng "cáo biệt", hắn ắt biết dụng tâm của tôi, cho nên dùng từ này, là rất nghiêm trọng.

Lưu Tang vẫn đang gõ lên tay tôi, tiết tấu gõ đã biến hóa, tôi cảm nhận được lời gõ thứ hai.

"Dọc đường đều là ký hiệu bằng máu, có một lối vào khác, cậu đừng xuống, tôi nghĩ cách ra ngoài."

Tôi nhìn điếu thuốc của Lưu Tang, rất muốn ngậm lấy tự hút, dùng máu vẽ ký hiệu, rất lâu rồi Muộn Du Bình không dùng máu của mình làm việc, trước đây khi mạo hiểm, chỉ có nguy cơ cực lớn, y mới dùng máu giải vây. Máu của y vô cùng đặc biệt, vết thương rạch ra rất khó khép miệng.

Tôi không biết Bàn Tử làm sao biết chuyện có một lối vào khác, nhưng phán đoán của hắn giống như Tiểu Hoa, có phải đã hội ý với Tiểu Hoa, hoặc là hắn nhìn thấy manh mối giống vậy không. Tôi hơi thở phào, Bàn Tử xem ra vẫn còn sống tốt, nhưng trong hẻm núi, cũng không có lời gõ đáp lại, bọn Muộn Du Bình đã nằm ngoài phạm vi truyền đạt âm thanh của tôi.

Lời gõ thứ ba được truyền tới: "Trong núi cũng có ký hiệu của Tiểu Ca, đánh dấu lối vào thứ hai. Chúng ta gặp bên ngoài lối vào. Chú ý cây phượng vĩ."

Tôi ngóng ra xung quanh, hỏi Lưu Tang: "Cậu có rành cây không, biết cây phượng vĩ trông thế nào không?"

"Phượng vĩ là cây ngoại lai, ở nơi hoang dã sao mà có chứ?" Lưu Tang hỏi tôi, tôi nói tôi hỏi cậu có nhận biết được không mà.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info