ZingTruyen.Info

Đạo Mộ Bút Ký - Quyển 7

Chương 5: Buổi đấu giá

XiaoYing0820

Tôi thấy bọn họ lộ vẻ khó xử, không khỏi lạ lùng, bèn gặng hỏi. Ông cụ ngồi bên gõ mấy tiếng, hai người kia mới chịu tiết lộ một ít. Hóa ra vị khách hàng đằng sau cuộc mua bán này có địa vị rất kỳ lạ. Bọn họ chỉ biết người đó họ Hoắc, là một phụ nữ, người ta thường gọi là Hoắc lão thái, những cái khác bọn họ đều không biết cụ thể gì nữa. Người phụ nữ này tuy rất thần bí, nhưng rất có tiếng, còn có một tên hiệu khác gọi là “Hoắc Tiên Cô”, nghĩa là một vị thần tiên mà ai cũng biết, nhưng chưa ai từng được gặp.

Ông cụ hiển nhiên đã từng nghe đến tên người này, giật mình nói: “A! Đây là nhân vật lớn đấy! Trường Sa Lão Cửu Môn, chỉ có duy nhất một phụ nữ, là Hoắc Bà Tử ở Bạch Sa Tỉnh. Hoắc Bà Tử có một người con trai đã theo lão Tưởng sang Đài Loan, hồi Văn Cách bị lật hết cả gốc gác lên, nhà họ Hoắc bèn mai danh ẩn tích. Hoắc Tiên Cô này tôi từng gặp một lần rồi, bà ta là con gái thứ ba của Hoắc Bà Tử, thật đúng là duyên phận.” Nói đoạn, ông cụ bèn lấy từ trong túi áo ra một tấm danh thiếp, “Hai vị, đây là danh thiếp của tôi, mong hai vị báo lại một tiếng, bảo là Trịnh Phúc Trung vùng Tây Sơn, biết đâu lại có thể gặp mặt một lần.”

Hai người kia gật đầu: “Nếu đã có liên hệ sâu xa, thì có thể thử xem, vậy xin hai vị hãy chờ tin tốt.” Nói đoạn, hai người bèn cáo từ, như thể chẳng muốn ở lại thêm một giây nào nữa.

Tôi cảm thấy cách làm cổ hủ của ông cụ thật là buồn cười, có cần phải làm như thể giang hồ đến thế không? Lại còn đưa danh thiếp, ông cụ tưởng mình là Thanh Bang chắc?

Ông cụ nói, “Người đó là một nhân vật trong Lão Cửu Môn, buôn có hội bán có phường là thế. Vị Hoắc Tiên Cô Hoắc tam tiểu thư này đến nay cũng phải hơn tám mươi tuổi rồi, có chồng là một nhân vật rất lớn. Thường ngày chỉ ru rú trong nhà chẳng đi đâu, chỉ thích đồ cổ, nếu không hợp khẩu vị bà ta thì bà ta chẳng thèm để ý đến anh đâu. Với lại, cũng phải nhắc anh một câu, nghe nói ông nội Ngô Lão Cẩu nhà anh còn có quan hệ sâu xa với Hoắc tam tiểu thư đấy, là tốt hay xấu tôi chẳng biết, nhưng mà để cẩn thận, tốt nhất là anh đừng nói nhiều.”

Tôi nói, “Con biết rồi”, nhưng cũng không để vào bụng. Nghĩ loại tình tiết trong tiểu thuyết võ hiệp này thật là buồn cười, cứ như phim truyền hình ấy, ông cụ còn nói, chuyến này ông không tiện đi theo tôi, nhưng dù gì tôi cũng là con cháu của Ngô Lão Cẩu, đại diện cho mấy đời Ngô gia, đứng trước mặt người ta không được sơ suất điều gì, tốt nhất là nên đem theo vài người đi cùng, trông cho ra dáng một chút. Nếu chỉ đi một mình, lỡ Hoắc Tiên Cô cố tình làm khó, với năng lực của tôi thì chỉ có nước làm trò cười cho thiên hạ mà thôi, ảnh hưởng rất lớn đến thanh danh của tôi trong giới.

Ông cụ nói cũng có lý, tuy rằng kinh nghiệm xuống đất của tôi coi như là phong phú, nhưng lòng người còn đáng sợ hơn quỷ thần nhiều lắm, tôi không quá am hiểu quy củ và phép tắc trong giang hồ, nếu chỉ đi một mình, quả thực không ứng phó nổi.

Nhưng mà nói thật, bên phía chú Ba đã chẳng còn mấy ai đáng tin cậy, phía ấy không cần phải đắn đo gì nữa. Như vậy, người của tôi chỉ còn lại Vương Minh, nhưng thằng ranh này còn kém cả tôi, đem cậu ta theo chỉ rước phiền vào người, với lại, cậu ta cũng không phải dân trong nghề, lôi cậu ta xuống nước thì không ổn lắm.

Lão Hải ở Anh Hùng Sơn thì sao? Cũng không được, lão già đó là một con cáo già xảo quyệt, cái việc độ nguy hiểm cao mà chẳng được ích lợi gì như thế này, lão ta đương nhiên chẳng thèm làm.

Phan Tử là lựa chọn thích hợp nhất, nhưng anh ấy đã quyết định thoái lui rồi, vào sinh ra tử nhiều năm như thế, vất vả lắm mới có cơ hội yên ổn chết già, tôi nhất quyết không thể phá hỏng chuyện tốt của người ta.

Kỳ thực, lựa chọn thích hợp nhất, còn có một người nữa.

Nhưng mà, người này rất không đáng tin cậy, kéo anh ta xuống nước chắc chắn là không được yên ổn, tôi thật sự không muốn nhắc đến. Nhưng mà, hình như là không còn lựa chọn nào khác nữa.

Bàn bạc với ông cụ, ông nói: “Anh nói người này có tiếng ở Bắc Kinh, tôi nghĩ cũng không đến nỗi hỏng chuyện đâu. Hơn nữa, tính khí anh ta như nào ai cũng biết cả rồi, lỡ có gây chuyện, cũng là bình thường, chúng ta vẫn có cớ để nói, tôi thấy người này cũng thích hợp đấy. Có điều, anh có chắc là mời được người ta không?”

Tôi thầm nghĩ, là Bàn Tử mà, có gì mà không mời được chứ? Bèn gọi điện cho anh ta nhờ giúp đỡ. Anh ta đang nhàn rỗi đến phát điên, đồng ý ngay tắp lự, còn nói đàm phán là nghề của anh, đến lúc đó chú em ắt sẽ nở mày nở mặt, rồi còn hỏi lúc nào đến thì được, mà trước đấy còn đòi tôi phải mời một bữa rượu nữa.

Nghe anh ta luyên thuyên xong tôi liền hối hận rồi, lời người này nói chỉ tin được một nửa, lại nhớ đến những hành động của anh ta lúc trước, đột nhiên cảm thấy chuyến này nhất định là hỏng bét rồi.

Nhưng gọi thì cũng gọi rồi, không lật mặt được nữa, vả lại cũng chẳng còn cách nào khác, chỉ đành nghe theo số trời thôi.

Nói tóm lại, chúng tôi đã hẹn được Hoắc Tiên Cô, loáng cái ba ngày đã trôi qua.

Ba ngày sau, tôi với Bàn Tử chạm trán nhau ở Vương Phủ Tỉnh Bắc Kinh, không ngờ còn có cả Muộn Du Bình đi theo nữa. Cả hai người đều mặc com-lê, một béo một gầy, một cao một thấp, rất bắt mắt, quả thực cứ như một Đầu Đà Béo một Đầu Đà Gầy.

Tôi quen nhìn hai người họ mặc quần áo thường ngày rồi, bây giờ cảm giác rất không quen. Muộn Du Bình vóc dáng cân xứng, mặt lạnh như tiền, mặc com-lê là lượt thẳng thớm lại trông rất phong độ, chói mắt muốn chết. Nhưng còn bộ com-lê của Bàn Tử cứ như không vừa người, cà-vạt thắt thành cái bánh quẩy rồi, rõ ràng nhỏ hơn một cỡ, trông buồn cười đừng hỏi.

“Anh bảo cho tôi nở mày nở mặt thế này à?” Tôi bất đắc dĩ nói, “Bộ Âu phục này tiệm nào may cho anh? Để tôi đi đốt luôn cửa tiệm đó.”

“Không liên quan đến tôi, Bàn gia nhà cậu gần đây mỡ màng hơn một tí, bộ Âu phục này mới năm ngoái vẫn còn vừa mà.” Bàn Tử mặc chật cũng thấy khó chịu, “Chúng ta mặc Âu phục là quyền của chúng ta, dù tôi có mặc thời trang trẻ em thì lão thái bà đó cũng phải cho tôi đi vào.”

“Được! Anh có lý lắm, vậy anh đi trước đi.” Tôi không hơi đâu mà nhiều lời với anh ta, trong lòng ngày càng có cảm giác thanh danh của cả Ngô gia ngày hôm nay có lẽ sẽ bị hủy hết sạch trong tay tôi rồi.

Điểm hẹn với Hoắc Tiên Cô là một nơi gọi là khách sạn Tân Nguyệt, đây là khách sạn cổ nhất ở thành Bắc Kinh còn tồn tại đến ngày nay.

Tôi vốn cứ tưởng đó chỉ là địa điểm thông thường thôi, nhưng Bàn Tử lại nói cho tôi biết, cả giới chơi đồ cổ ở Bắc Kinh đều biết, khách sạn Tân Nguyệt mới thật sự là địa điểm tụ tập của dân trong nghề, chơi toàn hàng khủng, Lưu Ly Xưởng, Phan Gia Viên mà so với nơi này thì chỉ là hạng hàng rong ngoài chợ mà thôi. Nhiều vụ giao dịch lớn đều được tiến hành trong nhà hát trên tầng ba của khách sạn này. Ngày xưa nơi đây là điểm giao dịch của thái giám và người nước ngoài, người ra kẻ vào đều mặc đồ chỉn chu sang trọng, cho nên mới có truyền thống mặc trang phục lịch sự như thế. Bất kể anh giàu nứt đố đổ vách đến cỡ nào, cũng tuyệt đối không được mặc quần cộc dép lào vào trong này.

Tôi chưa tới đây bao giờ, đây là lần đầu tiên, nên không khỏi có chút lo lắng thấp thỏm. Bước vào sảnh lớn, vào thang máy, lên tầng ba, đập vào mắt toàn là thiết kế nội thất sang trọng, cửa sổ bình phong chạm trổ đầy hoa văn.

Bàn Tử từng tới đây nên khá quen đường, anh ta gọi một phục vụ tới, giới thiệu tôi với người này: “Đây là tiểu thái gia nhà họ Ngô ở Trường Sa.”

Viên phục vụ này đeo kính, tuổi cũng phải hơn sáu mươi, người này quan sát tôi một lúc, cũng không có thái độ gì, “Mời ngài vào trong, ngài ngồi gian riêng, hay ngồi phòng lớn?”

Bàn Tử hỏi tôi giờ hẹn là mấy giờ, tôi nhìn đồng hồ đeo tay, còn nửa tiếng nữa, vừa định mở lời, viên phục vụ kia lại nhìn thấy Muộn Du Bình sau lưng tôi, thoắt cái, sắc mặt thay đổi.

Tôi tưởng là ông ta quen biết Muộn Du Bình, vừa định hỏi thì mới thấy có một người đi vòng qua sau lưng Muộn Du Bình, vốn đi theo sau chúng tôi. Người này mặc com-lê đen, bên trong mặc áo sơ-mi màu hồng nhạt, không thắt cà-vạt, vô cùng thoải mái, viên phục vụ kia lập tức tiến lên hỏi: “Tiểu gia, vẫn vị trí cũ chứ?”

Người nọ không nói gì, chỉ liếc nhìn tôi một cái, rồi khựng lại một chút. Tôi đột nhiên cảm giác người này có chút quen mắt.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info