ZingTruyen.Info

Danh môn thịnh sủng: Quyền thiếu xin chiếu cố

Chương 409-419: Lục gia xảy ra chuyện, Loan Loan cứu viện

lynnsblog

Chương 409: Lục gia xảy ra chuyện, Loan Loan cứu viện

Anh Cường không biết nói gì, nuốt nước bọt: "Cậu muốn làm thế nào?"

"Đương nhiên là tìm người xử hắn ta!"

"Chuyện này tôi không làm chủ được, cậu tìm anh Tôn, anh ấy mà đồng ý thì tôi tuyệt đối không hai lời."

Người kia lại ỉu xìu: "Vẫn là thôi đi... anh Tôn vẫn luôn không đồng ý chúng ta làm mấy chuyện hăm dọa ầm ĩ, đấu đá ác liệt."

"Biết thế rồi cậu còn nhắc đến làm gì?" Vừa nói vừa thuận tay đập vào gáy cậu ta một cái.

"Anh Cường, sao anh lại đánh em?!"

"Tên nhóc thối, về sau đừng nói mấy lời như thế này. Nghe lời anh Tôn, ít gây sự, làm việc nhiều."

"Chúng ta làm việc còn ít sao? Anh nhìn xem cả cái vùng này, có chỗ nào mà chúng ta không tận chức tận trách, lúc gặp phải mấy chuyện ầm ĩ, náo loạn, vệ sĩ chính quy còn chưa có động tĩnh gì, chúng ta đã xông lên trước, thu nhập hàng tháng thấp thì thôi không nói, bị thương lại còn phải tự mình bỏ tiền mua thuốc, băng bó. Em chưa từng gặp qua đám côn đồ nào thảm hơn chúng ta, những ngày như thế này, bao giờ mới lớn hơn được?"

Nói đến vế sau, có lẽ anh ta cũng cảm thấy không có ý nghĩa gì, hoặc là hoàn toàn không quan trọng, từ sắc mặt thái độ cho đến động tác đều để hiện lên sự mệt mỏi.

Những này tháng đó còn có thể sống như thế nào?

Cứ sống như vậy đi!

Sống một ngày, tính một ngày.

Đứng trong một góc khuất ở đầu ngõ, Quyền Hãn Đình khẽ gật đầu với Lăng Vân, Lăng Vân đẩy ba người đã bắt được trước đó ra.

"Nhìn xem! Là mấy người A Uy và lão Cam."

Một đám người vây quanh.

"Bình tĩnh một chút đi! Đừng tụm lại quá gần, để có khí mà thở. Chính Xương, cậu kiểm tra tình trạng của bọn họ một chút; lão Châu, cậu đến cởi dây trói; tiểu Hoa, cậu dẫn vài người đuổi theo, tôi muốn xem thử rốt cuộc là ai điên cuồng ngang ngược như vậy, dám trèo lên đầu chúng ta!"

Những sắp xếp này của anh Cường nhanh chóng làm mọi người bình tĩnh trở lại.

Sau đó đều chấp hành đâu vào đấy.

Đứng trong chỗ khuất, Sở Ngộ Giang và Lăng Vân nhìn nhau, không ngờ rằng một đám côn đồ đầu phố mà cũng khá là có trật tự.

"Cằm của lão Cam bị họ đập vào, trong miệng toàn là máu; vết thương của A Uy là nghiêm trọng nhất, nhưng cũng may không nguy hiểm đến tính mạng; Lâm Tể Nhi thì không sao, nhưng gọi mãi mà cũng không tỉnh lại. Anh Cường, bây giờ làm thế nào?"

"Đưa họ vào bệnh viện trước đã, tôi lập tức đi thông báo cho anh Tôn."

"Nhưng..." Chính Xương muốn nói lại dừng.

"Đừng lề mề nữa, muốn nói gì thì nói nhanh đi!"

"Chúng ta không có tiền để đi bệnh viện...."

"Kệ đi, cứ đưa vào bệnh viện trước rồi nói, mấy người khoác áo blue trắng đó không thể thấy chết mà không cứu!"

"Vô dụng thôi, chúng ta nằm trong danh sách đen của mấy bệnh viện gần đây, trừ khi thật sự rất nghiêm trọng, sắp không xong rồi, nếu không người ta hoàn toàn không tiếp nhận chữa trị... cứ đi như vậy không phải là phí công chạy một chuyến sao?"

Anh Cường chau mày đến nỗi có thể kẹp chết con muỗi: "... Không đi bệnh viện, vậy chúng ta tìm một phòng khám nào đó xem xem."

"Được! Trên người tôi vẫn còn một trăm tệ, chắc là đủ rồi. Lão Châu, cậu giúp một tay, tôi cõng A Uy..."

"Khoan đã." Anh Cường đưa tay móc từ trong túi áo trong ra một phong bao màu đỏ được cuộn tròn.

Mở ra, sau đó dốc vào tay, một sợi dây chuyền vàng: "Tiểu Hoa, cậu quen biết với em gái ở tiệm vàng đối diện, đem sợi dây này bán đi, ít nhất phải ba nghìn tệ, kém một chút cũng không được!"

"Anh Cường, đây không phải là sợi dây của chị dâu sao..."

"Được rồi, bảo cậu đi thì cậu cứ đi đi, làm gì mà nhiều lời vậy."

"...Vâng. Vậy em sẽ cố gắng bán được nhiều một chút."

"Ừm, đến lúc đó trích phần trăm cho cậu."

"Em không cần!" Nói xong, xoay người chạy ra khỏi ngõ.

Đợi đến khi đám người này rời đi, Quyền Hãn Đình mới đi từ chỗ khuất ra.

Theo sau anh, ngoại trừ Sở Ngộ Giang và Lăng Vân ra còn có Tôn Nghị.

Lúc này, vành mắt anh ta đỏ lên, trên mặt đầy sự áy náy.

"Là do tôi vô dụng... hại anh em của mình..."

"Từ khi anh quyết định tiếp nhận cuộc làm ăn của Cá Mập, thì anh nên nghĩ đến sẽ có kết quả như ngày hôm nay. Cơ hội chỉ có một lần, quyền quyết định ở chỗ anh."

Sắc mặt của Tôn Nghị hơi xao động: "Ban nãy anh nói, chỉ cần tôi khai hết ra thì sẽ sắp xếp cho tôi và đàn em dưới chướng một đường sống, có thật không?"

Sở Ngộ Giang không quen nghe câu hỏi chất vấn của anh ta, giọng trầm trầm, lạnh lùng hừ một tiếng: "Từ trước đến nay Lục gia đều là người nhất ngôn cửu đỉnh!"

"Được! Tôi nói!"

...

Tôn Nghị không hề biết "Cá Mập" là cái gì, anh ta chỉ nhận được tiền của một người họ Ngô, phái ba người thân thủ tốt nhất làm vệ sĩ cho ông ta, đương nhiên ba khẩu súng ngắm kiểu cũ kia cũng là do Tôn Nghị cung cấp.

Mục đích không phải là để làm người khác bị thương mà chỉ để hù dọa họ.

Còn về việc hù dọa ai?

Đầu tiên Ngô Hữu Quyền, người biết thì để giữ cửa, người không hiểu thì thấy oai phong, có người trong tay, người họ Ngô đó mới có thể cảm nhận được giá trị của đồng tiền, can tâm tình nguyện móc tiền ra.

Còn một chuyện đương nhiên là họ là người đã đàm phán với Ngô Hữu Quyền. Nếu như bọn họ đã nhận tiền thì đương nhiên phải tuân theo đuy định giúp người chủ thuê làm việc một cách hoàn hảo nhất.

Tôn Nghị để ba người A Uy đi trước, cũng là vì thân thủ còn bọn họ tốt nhất. Mặc dù Lâm Tể Nhi tính cách hơi mềm yếu, nhưng khả năng bắn súng của anh ta không tệ, là một kiểu người mà ông trời thưởng cơm cho ăn.

Nói đến cùng, Tôn Nghị cầm đầu đám côn đồ, nhưng trong lòng vẫn nhớ đến đạo nghĩa, nhận tiền của người họ Ngô kia, cũng không nghĩ đến dùng mánh khóe mà nghiêm túc làm việc giúp ông ta.

Sở Ngộ Giang cảm thấy, Ác Lang lại có "tinh thần hào hiệp" như vậy, có thể kiên trì đến ngày hôm nay vẫn không bị người khác xử đẹp, đơn thuần là do may mắn.

"...Mặc dù tôi đồng ý với Ngô Hữu Quyền, nhưng chuyện liên quan đến an nguy của anh em, tôi không dám sơ ý, chỉ là muốn làm rõ độ khó của nhiệm vụ này, muốn xem thêm có phải Ngô Hữu Quyền đã chọc phải người không nên chọc hay không. Vì thế mấy hôm sau, tôi lặng lẽ theo dõi ông ta..."

Ngô Hữu Quyền là ông chủ của một tiệm đồ cổ, nhìn thì có vẻ là một người có văn hóa, nhưng đôi mắt kia vô cùng khôn khéo.

Trong quá trình theo dõi, mấy lần Tôn Nghị suýt chút nữa bị phát hiện.

Cũng may là không sao, anh ta đều ứng phó được.

Quyền Hãn Đình: "Anh nhận ra ông ta bất thường từ khi nào?"

"Từ lúc ông ta bắt đầu đến đàm phán chuyện làm ăn với tôi, tôi liền cảm thấy lạ. Theo lý mà nói cuộc gặp mặt liên quan đến những vụ giao dịch nguy hiểm như thế này, vì để đảm bảo chắc chắn sẽ không định trước thời gian cụ thể, nhưng ông ta lại tìm đến tôi trước một tuần, dường như đã biết các người sẽ đồng ý gặp mặt ông ta."

Quyền Hãn Đình: "Vậy sau một thời gian theo dõi ông ta, anh có phát hiện gì không?"

"Cứ cách hai ngày, có lúc ba ngày, tầm sẩm tối sẽ có một đám người đến tiệm của ông ta, nhìn có vẻ không giống người bản địa thành phố Nam, khẩu âm cũng không giống. Thời tiết như thế này mà bọn họ lúc nào cũng chỉ mặc mỗi áo khoác ngoài dài tay, hơn nữa còn là kiểu rất rộng rãi, có một lần, tôi giả vờ đi ngang qua, va vào một người bọn họ, phát hiện ra bọn họ mặc đồ đánh trận ở bên trong!"

"Đồ đánh trận?"

"Không sai! Hơn nữa còn là đồ được chế tạo đặc biệt, chịu nhiệt độ cao, chống được nhiệt độ thấp, chống nước chống lửa, lúc trước ở trong bộ đội đặc chủng tôi đã từng nhìn thấy, cho nên tuyệt đối không thể nhận nhầm được!"

Sở Ngộ Giang và Lăng Vân nhìn nhau: Chắc là đám người của bang Cá Mập!

Quả nhiên bọn họ bí mật huấn luyện trong rừng mưa ở thành phố Nam, xem ra tình báo của Nhị gia không sai.

Quyền Hãn Đình: "Đám người đó đi đến chỗ nào?"

Tôn Nghị: "Tôi từng thử đi theo bọn họ, nhưng năng lực phản trinh sát của đối phương rất mạnh, tôi không dám đi theo quá sát, đến vùng ngoại ô phía Tây thì bị mất dấu. Cứ đi thẳng về phía trước chính là rừng nguyên sinh, tôi không dám vào trong."

Hai mắt Sở Ngộ Giang phát sáng, tìm thấy rồi!

Rừng nguyên sinh phía tây!

"Tôi không rõ rốt cuộc "Cá Mập" mà các người nói là cái gì, nhưng tôi đã nói ra hết những chuyện mà tôi biết rồi."

Quyền Hãn Đình: "Cho anh ta quyền của một nhà kho ở bến tàu, để cậu ta đưa đàn em của mình qua đó."

Sở Ngộ Giang: "Vâng."

Có được tin tức muốn có, Quyền Hãn Đình cũng không ở lại lâu.

Lăng Vân theo sát đằng sau, rời đi.

Chỉ còn lại Sở Ngộ Giang ở lại để thực hiện lời hứa.

Tôn Nghị nghe xong như lạc vào trong sương mù: "Cái gì mà nhà kho ở bến tàu? Là... khuân vác để sống sao?"

"Sao, anh coi thường?"

Tôn Nghị Lắc đầu: "Bản thân tôi vẫn còn sức, bả vai cánh tay đều không có vấn đề gì, nhưng có một số anh em từng bị thương, để lại di chứng, xương khớp chân tay không còn được tốt lắm, chỉ sợ rằng quá sức."

"Vậy thì anh cứ sắp xếp cho bọn họ công việc nhẹ nhàng một chút là được..." Chuyện đơn giản như vậy cũng đáng để do dự sao?

"Tôi sắp xếp? Anh đừng nói đùa..." Tôn Nghị cố gắng kéo khóe miệng lên, để lộ ra một hàm ý khổ tâm.

Thật ra, anh ta cũng chẳng trông mong vào việc Quyền Hãn Đình có thật sự thực hiện lời hứa của mình hay không.

Dựa vào người khác không bằng dựa vào chính mình, đạo lý này anh ta đã hiểu được rất rõ từ ngày rời khỏi quân đội.

Sở Ngộ Giang: "Cậu chủ nói cho phép anh quản lý một nhà kho, đương nhiên là anh có quyền sắp xếp công việc cho những người khác. Tìm hàng, vận chuyện, sắp xếp, quản lý kho, quản lý việc xuất nhập kho, tài vụ.... bao nhiêu vị trí như vậy, lẽ nào còn chăm sóc không nổi những anh em bị thương dưới tay anh?"

Tôn Nghị trợn tròn mắt: "Anh nói là cho tôi một nhà kho?"

"Ừm, bến đò Giang Nam, từ số chín đến số hai mươi bảy, anh có thể tùy chọn. Nhà kho không thể tặng không cho anh, nhưng sau khi tiếp nhận, ngoại trừ việc đảm bảo chất lượng hoàn thành các đơn hàng vận chuyển bắt buộc do tập đoàn chuyển xuống thì cho phép các anh có thể nhận đơn riêng."

"Tập đoàn? Tập đoàn gì?"

"Lúc trước cậu chủ đã đừng nói qua—Tập đoàn Huy Đằng."

"Là tập đoàn Huy Đằng có tổng bộ ở Ninh Thành?!" Tôn Nghị kinh ngạc, một người đàn ông cao to, nghiêm túc, trên mặt lại có một biểu cảm như đang làm xấu.

Khóe miệng Sở Ngộ Giang hơi giật giật: "Nếu không thì còn tập đoàn Huy Đằng nào khác?"

"Vậy vị vừa nãy... là Quyền Lục gia?"

"Đúng vậy."

Tôn Nghị hoàn toàn đơ ra, vì thế, người của anh ta giơ súng vào Quyền Lục gia, hơn nữa anh ta còn không giữ nỗi miệng xưng "ông đây" trước mặt đối phương.

Hối hận, sợ hãi, ngạc nhiên, kinh hoàng, hoảng hốt,... đủ các loại cảm xúc ập đến.

"Tôi..."

Bây giờ thậm chí anh ta còn không biết nên nói gì.

Sở Ngộ Giang: "Coi như anh may mắn, gặp được Lục gia nhà chúng tôi, nếu không..." Nửa câu sau, anh ta không nói hết.

Nhưng Tôn Nghĩ suy nghĩ một chút là biết, sẽ không phải là một kết cục tốt đẹp.

"Từ nay về sau, anh và đám đàn em của anh là nhân công của Huy Đằng, đừng để cậu chủ thất vọng."

"Tôi rõ rồi."

"Còn về việc nhận đơn hàng riêng, tất cả các kho đều có quyền lợi này, ăn thịt hay là uống canh thì phải tự dựa vào bản lĩnh của mỗi người, anh tự lo tốt cho bản thân. Suy nghĩ xem chọn nhà kho nào, ngày mai đến Huy Đằng báo danh, tìm một quản lý họ Hoàng, anh ta sẽ sắp xếp giúp anh."

Sở Ngộ Giang nói xong, đưa danh thiếp cho Tôn Nghị, sau đó nhanh chóng rời đi.

Tối hôm đó, Quyền Hãn Đình trọ lại ở một khách sạn.

"Cậu chủ, tôi có một vấn đề mà từ đầu đến cuối vẫn nghĩ không ra."

"Nói ra nghe thử."

Sở Ngộ Giang do dự trong nháy mắt, sắp xếp lại từ ngữ: "Nếu như Cá Mập đã biết chúng ta đến thành phố Nam, theo lý mà nói nên cố gắng thấp điệu xuống, tránh việc bại lộ, nhưng bọn họ lại ngược lại, tìm cách chuẩn bị một màn kịch như vậy, mục đích là gì chứ?"

Quyền Hãn Đình: "Chú cảm thấy hàng loạt kim cương xanh "Cát Biển" và liên minh "Cá Mập", thật sự không có một chút liên quan nào?"

"Ngoại trừ đồng âm, tôi thật sự không nghĩ ra còn có liên quan nào khác."

('Cát Biển' và 'Cá Mập' trong tiếng Trung đều đọc là "hai sha'.)

"Ngốc!" Lăng Vân dừng động tác lau súng lại, ngắm bắn về phía anh ta: "Đồng âm chính là liên quan lớn nhất."

Sở Ngộ Giang: "Là sao?"

Lăng Vân lại không hề để ý đến anh ta, tiếp tục lau khẩu súng đáng yêu trong tay.

Sở Ngộ Giang: "..."

Lăng Vân: Cậu ta không nói chuyện với đồ ngốc.

"Cậu chủ?"

Quyền Hãn Đình: "Qua lời của Tôn Nghị có thể biết được, Ngô Hữu Quyền sớm đã có liên quan đến Cá Mập, ông ta biết lấy kim cương xanh 'Cát Biển' ra giao dịch với chúng ta, phần lớn là nhận chỉ thị của đối phương, hoặc là nói hướng dẫn. Mà loại hướng dẫn này lại ẩn chứa tin tức liên quan, cũng tức là nói Ngô Hữu Quyền không hề hay biết thứ chúng ta cần là 'Cá Mập', hoàn toàn không phải 'Cát Biển' trong tay ông ta, nếu không ông ta cũng không ngu xuẩn đến nỗi chủ động đến trước tìm cái chết."

"Mà Cá Mập cũng không phái người bảo vệ an toàn cho ông ta, có thể thấy Ngô Hữu Quyền chỉ là một khâu tìm hiểu trước khi hành động, viên đá bị vứt đi mà thôi."

Từ giây phút mà Cá Mập chọn ông ta, thì ông ta đã được định sẵn là người phải chết.

"Tìm hiểu trước khi hành động?" Sở Ngộ Giang không hiểu: "Bọn họ muốn thăm dò gì?"

Quyền Hãn Đình không nói gì, đứng trước cửa sổ lớn chạm đất, nhìn xuống muôn vàn ánh đèn của thành phố.

Lăng Vân khẽ ho một tiếng, đang chuẩn bị mắng một câu "ngu xuẩn", suy nghĩ một lát lại nuốt vào trong bụng: "Cá Mập muốn hiểu rõ thái độ của cậu chủ."

Nếu như chỉ đơn giản là vì một từ "Cát Biển" đồng âm cũng có thể dẫn đến việc quyết tâm muốn tiêu diệt của Quyền Hãn Đình, vậy đến lúc thật sự không thể nhịn được "Cá Mập" thật thì sẽ biến thành trận solo như thế nào chứ?

Đối phương đang thử thăm dò quyết tâm của chuyến đi này của Quyền Hãn Đình.

Còn Quyền Hãn Đình trực tiếp dùng cái chết của Ngô Hữu Quyền để nói cho đối phương biết đáp án— Phá hủy tất cả, kiên định không đổi!

Sở Ngộ Giang bỗng dưng hiểu ra, nhưng suy nghĩ lại một chút lại cảm thấy có chỗ nào đó không đúng: "Cái kiểu làm việc vòng vo này hoàn toàn không phải phong cách của Cá Mập."

Trước đây, liên minh sát thủ này nổi tiếng là máu lạnh.

Sau một thời gian ngủ đông, lại biến thành bẽn lẽn như vậy.

Nếu nói Cá Mập của trước đây là rắn rỏi kiên cường như sắt thép, vậy thì Cá Mập của bây giờ giống như một cô dâu nhỏ do dự.

Lăng Vân: "Nghe nói, trận chiến năm đó, ông ngoại của cậu chủ đích thân chỉ huy, Cá Mập không chỉ tổn thất một nhóm thành viên lớn, mà đến thủ lĩnh là Bà La Sát cũng không rõ tăm tích."

Sở Ngộ Giang: "Vì thế?"

Lăng Vân: "Nếu như Bà La Sát vẫn chưa chết, sớm đã nhân lúc chúng ta đàm phán với Ngô Hữu Quyền mà chuẩn bị một trận ám sát, sao lại có thể dùng kiểu quanh co nhẹ nhàng như thế này để thăm dò thái độ của cậu chủ?"

"Cậu nghi ngờ rằng Cá Mập không muốn đối địch với chúng ta?"

Lăng Vân: "Không phải là không muốn, mà là không dám. Dù sao, rất có khả năng là Bà La Sát đã không còn sống."

Chỉ có đổi một thủ lĩnh mới, mới có thể xuất hiện hai phong cách lãnh đạo trước sau khác biệt như vậy.

"Đương nhiên, nhưng điều này chỉ là suy đoán, cần phải tiến hành thêm một bước để chứng thực."

Sở Ngộ Giang rơi vào trầm tư.

Đúng vào lúc đó, Quyền Hãn Đình bỗng dưng mở miệng: ".... Chuẩn bị tốt để ngày mai tiến vào trong rừng."

Cá Mập có thái độ gì, có phải đã thay thủ lĩnh mới hay không, tìm hiểu thì sẽ biết!

"Cậu chủ, ngày mai đi luôn có phải hơi vội vàng?"

Quyền Hãn Đình chỉ nói bốn chữ-- đêm dài lắm mộng.

"Vậy có cần tập hợp các anh em ở thành phố Nam..."

"Không cần. Bọn họ chưa được huấn luyện chuyên nghiệp, khu vực rừng mưa lại quá nguy hiểm, đến lúc đó chưa chắc đã giúp được gì, có khi còn bị liên lụy. Hơn nữa, nhiều người dễ đánh rắn động cỏ."

Không đến hai tiếng đồng hồ, Sở Ngộ Giang đã chuẩn bị xong nhưng thứ cần chuẩn bị. Vũ khí đương nhiên là thứ bắt buộc phải đem, hơn nữa còn phải bảo đảm đạn dược đầy đủ, thêm một số đồ dễ mang theo, ngoài ra còn phải chuẩn bị một ít lương khô và các loại thuốc bột phòng, đuổi các loại côn trùng, thuốc giải độc,... những thứ bắt buộc phải mang theo khi đi vào rừng mưa, thậm chí đến cả huyết thanh rắn độc cũng phải mang theo.

"Cậu chủ, cậu xem còn gì phải chuẩn bị nữa không ạ?"

Quyền Hãn Đình cẩn thận kiểm tra kĩ càng lại một lần, sau khi xác nhận không còn gì: "Không còn. Cậu đi nghỉ ngơi đi, hai tiếng sau xuất phát."

"Vâng." Sở Ngộ Giang lui ra khỏi phòng.

Quyền Hãn Đình chỉnh lại ba lô, đứng ở trước cửa sổ lớn, sau nghĩ một hồi suy nghĩ cân nhắc, vẫn không nhịn được mà lấy điện thoại ra gọi đến một dãy số quen thuộc.

...

Chuyến bay buổi sáng của Thẩm Loan vì nguyên nhân thời tiết nên bị hoãn mấy tiếng đồng hồ, đến tận chiều mới về được đến Ninh Thành.

Cô không về nhà họ Thẩm mà đi đến sơn trang Đông Li.

Đáng tiếc, người mỗi lần đều đứng trước cổng mở rộng vòng tay chào đón cô trở về, lần này lại không thấy tung tích đâu.

Sơn trang vắng vẻ trống không, lá rụng và sương giá đầy dưới đất.

Trong lòng cô cảm thấy trống rỗng, thay vào đó là những cảm giác cô đơn và sợ hãi.

Cô mở cửa, đi vào phòng khách, điên cuồng gọi "Lolita".

Có lẽ trong nhà mấy ngày rồi không có người ở, cô ta không tìm được đối tượng tương tác, tự động khởi động trạng thái nghỉ ngơi, Thẩm Loan gọi hai phút cũng không thấy cô trả lời.

Cuối cùng, vẫn là tìm thấy cô ta ở một góc trong phòng ăn.

Bật nguồn, khởi động.

"Ya! Bảo bảo của bạn tỉnh dậy rồi ~" Đây là lời chào bật nguồn mà Thiệu An Hành cài đặt.

Ba mươi giây sau, Lolita nhỏ bé đáng yêu chính thức hoạt động trở lại.

"Tiểu Loan Loan! Loan Loan bé bỏng! Cô cuối cùng cũng trở lại rồi! Lolita thật sự rất nhớ cô, ôm một cái ~"

Thẩm Loan xoa đầu cô ta: "Ngoan, làm giúp tôi một việc trước đã, sau đó sẽ ôm cô một cái thật chặt, thế nào?"

"Được thôi! Xin hỏi tôi có thể giúp được gì đây?"

"Xác định vị trí hiện tại của Quyền Hãn Đình!"

Tít tít—

"Khởi động chức năng định vị vệ tinh— đang tìm kiếm—"

Hai phút đối với Thẩm Loan mà nói lại dài như một năm.

Cuối cùng—

"Đã định vị xong! Mục tiêu: Quyền Hãn Đình. Vị trí: Thành phố Nam..."

Theo báo cáo của Lolita, màn hình hiện thị trên bụng cô cũng hiện lên một tấm bản đồ, cuối cùng xác định khu vực là ở thành phố Nam!

Đương nhiên, nguyên lý định vị không phải là tín hiệu không dây của các sản phẩm điện tử như điện thoại di động, mà là kết nối vệ tinh thông qua một con chip được cấy dưới da của cơ thể người, còn Lolita đóng vai trò là người gửi và nhận lệnh, để nhận được thông tin phản hồi.

Chức năng này là do lần trước Thiệu An Hành vô tình nhắc đến, Thẩm Loan cảm thấy tò mò, mới hỏi anh ta các phương pháp và thao tác cụ thể.

Không ngờ lại thật sự có tác dụng!

Vừa nãy đứng ở ngoài sân, ánh mắt cô lướt qua bốn phía thấy một khoảng hoang vắng đìu hiu, Thẩm Loan bỗng dưng cảm thấy hoang mang sợ hãi, trong tăm tối cô cảm thấy lo lắng, dường như giác quan thứ sáu của Quyền Hãn Đình đang báo hiệu cho cô điều gì đó!

Thẩm Loan mới điên cuồng chạy vào phòng, bảo Lolita định vị như vậy.

Con chíp anh cấy dưới da vẫn có thể nhận được tín hiệu, ít nhất chứng tỏ giây phút này Quyền Hãn Đình vẫn còn sống.

Cô thở phào nhẹ nhõm.

Ngay sau đó cô cũng dùng cách này, xác định vị trí của Hồ Chí Bắc và Thiệu An Hành, phát hiện ra mặc dù khoảng cách của họ rất gần nhưng lại không hề ở cùng nhau.

Đêm khuya, Thẩm Loan nằm trên giường, lăn qua lăn lại, không thể ngủ được.

Cô dứt khoát ngồi dậy, bắt đầu xử lý một số tài liệu.

Trong lúc đó cô cũng liên tục gọi cho Quyền Hãn Đình, nhưng vẫn không thể nào gọi được.

Trong lòng cô có một cảm giác không nói lên lời, nhưng chung quy phần lớn là lo lắng.

Bỏ điện thoại sang một bên, cô cố gắng bình tĩnh lại, bắt đầu lướt xem những tài liệu.

Trong đó phần lớn là yêu cầu công việc của ba công ty Khởi Hàng, Hàng Á và Phi Dương gửi đến, sau khi Thẩm Loan xem qua thì trả lời.

Bất tri bất giác, kim đồng hồ đã chỉ đến mười hai giờ.

Bỗng dưng, điện thoại vang lên!

Là một dãy số lạ, địa chỉ vùng là của... thành phố Nam?!

Mắt cô sáng lên, vội vàng nhận điện thoại, nhưng đến lúc nhận rồi thì lại không biết nên nói gì.

"... Là anh sao?" Cẩn thận dè dặt, vô thức nín thở.

"Loan Loan..." Giọng nói quen thuộc, chứa đựng vài phần không biết làm thế nào và cưng chiều, cuối cùng lại biến thành sự nhớ nhung sâu sắc.

Giây phút đó, sống mũi Thẩm Loan cay cay, suýt chút nữa khóc òa lên.

"Sao bây giờ anh mới gọi điện thoại cho em?"

"...Anh xin lỗi, làm em lo lắng rồi."

"Ai lo lắng cho anh chứ? Em mới không thèm lo lắng!"

Đầu bên kia truyền đến một tiếng cười nhẹ: "Phải, em không lo lắng, một chút cũng không có."

Thẩm Loan nén nước mắt lại, mím chặt môi.

"Loan Loan, anh nhớ em rồi." Anh nói.

Đêm khuya yên tĩnh, giọng nói của người đàn ông trầm lặng mà lại trong veo, nói những điều bình thường nhất nhưng lại là những lời tâm tình cảm động nhất, anh nhớ em rồi, bốn chữ đơn giản nhưng lại làm cho tai Thẩm Loan cảm thấy buồn buồn, trái tim trở lên ấm áp.

"Ừm, em cũng nhớ anh rồi..."

"Nhớ như thế nào?"

Thẩm Loan không trả lời.

Đầu bên kia tự hỏi tự trả lời: "Vậy anh nói cho em biết, anh nhớ em như thế nào, được không?"

"..."

"Không nói gì, coi như em đồng ý. Anh á, lúc ăn cơm nhớ, ra ngoài nhớ, lúc ngủ càng nhớ, nhớ việc kéo em vào lòng ôm thật chặt, sau đó đưa tay vào trong áo, lướt qua chiếc eo mảnh khảnh, bám lên ngọn núi tuyết cao vút, nếu như có thể qua bãi cỏ..."

"Khụ! Rốt cuộc anh muốn nói cái gì?!" Thẩm Loan mở miệng cắt ngang, hai má đỏ ửng lên.

Cũng may, ngăn cách qua đường dây điện thoại, người đàn ông không nhìn thấy bộ dạng xấu hổ quẫn bách, thẹn thùng của cô.

"Cục cưng, em rõ ràng hiểu anh đang nói gì mà."

"Không, em không hiểu." Cô chững chạc đàng hoàng.

"Được, vậy anh nói lại một lần nữa."

"Anh! Im miệng!"

"Không phải vừa nãy nghe chưa hiểu sao?"

Khóe miệng Thẩm Loan giật giật, cái người này còn chưa ngừng,

"Đồ lừa đảo, chỉ biết dỗ anh."

"Ai bảo trong miệng anh chỉ toàn mấy lời cợt nhả... không đúng mực."

"Trước mặt em, anh còn quan tâm đến cái gì mà đúng mực hay không, cứ trực tiếp miệng nói tay làm, làm xong rồi nói tiếp."

Thẩm Loan: "Anh nhịn đói lâu rồi chứ gì?" Lại còn học qua nghiện miệng.

"Đợi anh về, sẽ khiến em ba ngày ba đêm không xuống nổi giường!"

"Anh sao lại trắng trợn như vậy chứ, không sợ tương lai có lòng nhưng không có sức sao?"

Ahd: "Anh là động cơ vĩnh cữu."

Thẩm Loan: "..."

Rõ ràng là lâu ngày không gặp, dùng bầu không khí ấm áp để an ủi sự nhớ nhung, lệch đi lệch đi lại trở thành đề tài tồi tệ.

"Công chuyện xử lý ổn thỏa chưa?" Cuối cùng cũng đi vào vấn đề chính.

Đầu bên kia im lặng trong giây lát: "... Vẫn chưa."

"Vậy lúc nào anh mới về nhà?"

Nghe thấy hai chữ "về nhà", trái tim người đàn ông mềm nhũn.

Quyền Hãn Đình: "Rất nhanh."

Thẩm Loan không hỏi tiếp "rất nhanh" là nhanh bao nhiêu, bởi vì cô biết, vì cũng không có đáp án, đến bản thân anh cũng không thể chắc chắn được, thì nói cho cô như thế nào?

"Chú ý an toàn."

"Sao vậy, sợ anh xảy ra chuyện?"

"Đúng vậy, sợ anh chết rồi, em lại trở thành một mình." Cô đơn, không có người để ỷ lại dựa dẫm.

Thẩm Loan tưởng rằng, ý nghĩ của việc sống lại của cô nằm ở chuyện báo thù, định trước là không có được tình thân, cũng chưa từng nghĩ đến tình yêu.

Nhưng sự xuất hiện của Quyền Hãn Đình làm cô dần dần thay đổi.

"Anh không thể vào lúc em đã quen có anh, yêu anh rồi, lại vứt em lại một mình không chịu trách nhiệm. Nếu như, anh thật sự làm như vậy, em sẽ hận anh cả đời này."

"Bảo bảo, em vừa nói... em yêu anh sao?"

Thẩm Loan đưa tay lau khóe mắt ướt nhòe, cắn môi, cố gắng giả vờ lạnh nhạt: "Anh nghe nhầm rồi.'

"Ngoan, nói lại một lần nữa."

"Nói cái gì?" Cô giả ngốc.

"Nói em yêu anh."

"Ừm, anh yêu em."

Quyền Hãn Đình cười, không biết thế nào: "Nghe cho kỹ, là - anh yêu em."

Mặt Thẩm Loan dãn ra, nhìn ra bên ngoài cửa sổ đêm tối vô tận, trong lòng lại có một sự tự do ấm áp cùng với ánh sáng rực rõ: "Em biết, anh yêu em."

Từ lúc bắt đầu cô đã biết.

(Trong tiếng Trung ngôi 1 và 3 giống như "I" và "You", nên trong trường hợp này QHĐ nói "Nói là you love me", Thẩm Loan lặp lại "you love me.")

Thật sự xin lỗi, bây giờ em mới đáp lại anh: "Em yêu anh."

Đầu bên kia dường như ngây ra, sau một hồi tim đập loạn nhịp và thích điên lên: "Loan Loan! Nói lại một lần nữa! Ngoan, nghe lời, nói lại một lần nữa!"

"Đợi anh trở về, nói một trăm lần cũng được."

Quyền Hãn Đình: "Được, một lời đã định!"

...

Ngày hôm sau, trời vừa tờ mờ sáng, cả thành phố Nam vẫn còn đang chìm trong giấc ngủ say.

Một chiếc xe việt dã màu đen đã đến ngoại ô phía tây.

"Cậu chủ, cứ đi thẳng về phía trước là sẽ vào trong rừng nguyên sinh rồi."

Quyền Hãn Đình: "Tình hình bên phía Tam gia và Ngũ gia như thế nào rồi?"

"Tam gia từ thành phố Hoài đang nhanh chóng qua đây, bên Ngũ gia thì tạm thời vẫn chưa liên lạc được."

Hôm đó, bọn họ cùng xuất phát từ Ninh Thành, ngồi máy bay riêng đến thành phố Nam, nhưng địa điểm hạ cánh lại không giống nhau.

Quyền Hãn Đình cùng với Sở Ngộ Giang và Lăng Vân, ba người đến thành phố Nam, còn Hồ Chí Bắc đem theo mấy đàn em nữa đến phía bắc thành phố Hoài, Thiệu An Hành thì đơn phương độc mã bay thẳng đến phía tây thành phố Lâm.

Mà cả ba thành phố này, đều có rừng nguyên sinh.

Không ngờ rằng, vẫn là Quyền Hãn Đình trên đường gặp được.

An toàn mà nói thì nên đợi Hồ Chí Bắc và Thiệu An Hành đến rồi mới hành động, nhưng thời gian gấp rút, đám người Cá Mập kia lại vô cùng giảo hoạt, kéo dài thêm một ngày thì biến số lại càng tăng thêm.

Quyền Hãn Đình: "Gửi tin thông báo là được, chúng ta không đợi được nữa, bây giờ kiểm tra lại trang bị, bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng chuẩn bị đi vào trong rừng!"

"Vâng!"

Sở Ngộ Giang và Lăng Vân đều đã sẵn sàng.

Khoảng mười năm phút sau.

Quyền Hãn Đình: "Xuất phát!"

...

Kỳ nghỉ ba ngày đầu năm đã kết thúc, nên trở lại trưởng học tập.

Thẩm Loan ngủ không được ngon, cả đêm mơ thấy ác mộng, buổi sáng đồng hồ sinh học còn chưa đến giờ cô đã tự thức dậy.

Tình huống này trước đây chưa hề xảy ra.

Cô cảm thấy hơi bất an, cảm thấy hơi tức ngực khó thở, cho dù đã mở cửa sổ ra, hít một hơi thật sâu, cảm nhận không khí mới mẻ nhưng cũng không có cách nào làm dịu đi được.

Cô nhìn chiếc điện thoại trên tủ đầu giường, nghĩ đến cuộc điện thoại tối hôm qua với Quyền Hãn Đình.

Cô nhanh chóng đi đến cầm điện thoại lên, gọi lại vào dãy số hôm qua.

"Xin lỗi, số máy quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được..."

Cạch!

Cô tức đến nỗi vứt cả điện thoại đi.

Bỗng dưng nghĩ ra điều gì đó, Thẩm Loan chạy nhanh xuống dưới phòng khách, Lolita đang trong nhà ăn chuẩn bị đồ ăn sáng cho cô thì bị cô gọi...

Định vị hiển thị, Quyền Hãn Đình vẫn đang ở thành phố Nam.

Thấy vậy cô mới khó khăn thở dài một hơi.

Trên đường lái xe đến trường, xảy ra chút sự cố nhỏ, đối phương cứ làm phiền không thôi, Thẩm Loan không có sức lực mà đi tranh chấp với họ, cuối cùng đền tiền người mới chịu đi, nhưng vẫn không tránh được việc đến lớp muộn.

Miêu Miêu hơi ngạc nhiên: "... Hôm qua nghỉ ngơi không được tốt sao?" Phải biết rằng, từ lúc bắt đầu đi học đến giờ, hơn ba tháng, Thẩm Loan chưa một lần đến muộn, ngoại trừ hôm nay.

"Trên đường gặp chút sự cố nhỏ." Vừa nói vừa lấy vở ra ghi chép, nghe giảng.

Miêu Miêu thấy tinh thần của Thẩm Loan không được tốt, không có ý định nói chuyện tiếp, cô ấy cũng biết quan sát sắc mặt, không tiếp tục truy hỏi.

Kết thúc tiết học buổi sáng.

Cổ Thanh và Trương Dương gọi hai người họ cùng đến căng tin ăn trưa.

Miêu Miêu: "Giám đốc Thẩm đi thôi."

Thẩm Loan xua tay: "Hôm nay tôi không đi đâu, mọi người đi đi."

Cổ Thanh nhìn cô một cái, bất giác chau mày: "Sắc mặt cô kém như vậy, có phải bị ốm rồi không?"

Thẩm Loan nghĩ một lát, bỗng dưng đứng lên: "Ừ, tôi bị ốm rồi. Nên bây giờ tôi phải đi xin nghỉ."

Nói xong, lập tức rời khỏi phòng học.

Để lại ba khuôn mặt ngơ ngác.

Cổ Thanh nhỏ tiếng hỏi: "Giám đốc Thẩm làm sao vậy?"

Sau khi vào Khởi Hàng, cô ta và Trương Dương đều tự động đổi cách xưng hô, gọi Thẩm Loan là" giám đốc Thẩm".

Miêu Miêu lắc đầu: "Tôi cũng không rõ lắm."

Hôm qua lúc bay từ Bắc Hải về không phải vẫn còn rất tốt sao, mới qua một đêm, sao lại...

Văn phòng.

"Bạn muốn xin phép nghỉ học?" Trương Phàm chau mày.

Biểu cảm của Thẩm Loan lạnh nhạt: "Vâng."

"Nguyên nhân."

"Bị ốm."

Trương Phàm nhìn từ trên xuống dưới đánh giá một lượt, thấy sắc mặt cô dường như có hơi trắng bệch.

"Được, vậy bạn về nhà nghỉ ngơi một ngày..."

"Có lẽ bệnh này ngày mai vẫn chưa khỏe lại được." Cô mở miệng cắt ngang, đôi mắt đen sâu thẳm đối diện với Trương Phàm.

Trương Phàm hơi sựng lại, nghĩ một lát, năng lực của Thẩm Loan rất xuất chúng, lại chưa từng qua loa trong việc học hành, cộng thêm quan hệ với hiệu trưởng, bản thân cũng không có lý do gì làm khó cô: "Vậy thì nghỉ ngơi hai hôm..."

"Giáo sư, đợi khi em khỏi bệnh, em sẽ tự động quay lại trường học."

Nói xong, không đợi Trương Phàm phản ứng lại, cô liền xoay người rời khỏi.

Đợi anh ta phản ứng lại, làm gì còn thấy bóng dáng của Thẩm Loan ở đâu?

"Con bé này rốt cuộc đang vội vàng làm gì?"

Nhưng đáp lại ông ta, chỉ có một mảnh yên tĩnh trống không, cùng với gió lạnh từ bên ngoài lùa vào qua cửa sổ.

...

Thẩm Loan không bị ốm, cô chỉ là có một cảm giác rất mạnh mẽ là bắt buộc phải trở về sơn trang Đông Li!

Trên đường đi, cô lái xe như bay.

Về đến nơi, chuyện đầu tiên cô làm chính là tìm Lolita, tra tìm vị trí cụ thể của Quyền Hãn Đình.

Tít tít—

"Đã hiện thị kết quả!"

Thẩm Loan nhìn chằm chằm vào màn hình, ngay sau đó ánh mắt lập tức đơ ra.

Nhưng trong chớp mắt, cô đã lấy lại bình tĩnh.

Có những chuyện cuối cùng rồi cũng sẽ xảy ra, phải bình tĩnh đối diện, so với việc nơm nớm lo sợ, không biết làm gì, cô càng thích hết thảy đều kết thúc như thế này.

Cô không sợ chuyện xảy ra, chỉ sợ tâm trí treo lơ lửng trên không, ngồi đợi trong vô vọng không biết đến bao giờ.

Chỉ nhìn thấy chấm đỏ đại biểu cho Quyền Hãn Đình đã không còn ở thành phố Nam nữa, mà đang ở hải phận gần đó của thành phố Nam.

"Lolita, thu hẹp phạm vi vị trí của Quyền Hãn Đình lại một cách nhỏ nhất, rõ ràng nhất."

"Ok!"

Rất nhanh, đã có kết quả.

Cũng may không phải trôi nổi trên biển mà là trên một hòn đào hoang nào đó.

Cố gắng lấy lại bình tĩnh: "Tra tiếp vị trí của Hồ Chí Bắc và Thiệu An Hành."

Một người đang ở thành phố Hoài, một người thì đang ở thành phố Lâm.

Thẩm Loan im lặng quan sát mười phút, điểm đỏ không hề di chuyển, cũng tức là nói, hai người vẫn chưa biết Quyền Hãn Đình đang gặp nguy hiểm ở thành phố Nam, hoặc là nói, bị chuyện gì đó đột ngột phát sinh làm vướng chân, không thể kịp thời thoát ra được để đến cứu viện cho Quyền Hãn Đình.

Cô ôm một tia hy vọng, gọi điện thoại cho hai người, nhưng đáp lại đều là "không thể liên lạc được".

Trong đầu Thẩm Loan trống rỗng.

Sao lại như thế này?

Không...

Không được hoảng loạn!

Bên phía Hồ Chí Bắc và Thiệu An Hành đã không thể trông mong gì được, bây giờ cô chỉ có thể dựa vào bản thân mình!

Ninh Thành còn có người nào có thể cầu cứu?

Đúng vậy! Hạ Hồng Nghiệp!

"Xin chào, xin hỏi ai vậy?"

"Tôi tìm tổng giám đốc Hạ."

"Xin lỗi, tổng giám đốc Hạ cùng bạn lên núi trượt tuyết rồi, hai hôm nữa mới có về, tôi là thư ký của tổng giám đốc Hạ, cô có chuyện gì tôi có thể truyền đạt lại với ngài ấy."

"Lên núi trượt tuyết?!" Lông mày Thẩm Loan nhíu chặt lại.

"Đúng vậy."

"Núi nào? Cụ thể ở khu vực nào? Tôi có chuyện rất gấp cần phải gặp anh ta ngay lập tức!"

"Xin lỗi, chuyện này có thể có chút khó khăn... vì bây giờ tổng giám đốc Hạ đang ở núi tuyết ở vùng cực địa Bắc Âu..."

Thẩm Loan cẳt ngang điện thoại, sắc mặt còn trắng bệch hơn cả lúc trước.

Hạ Hồng Nhiệp không ở đây, vậy còn có thể tìm ai?

Trong đầu cô bỗng dưng xuất hiện một bóng người mặc đồ thời Đường, tay cầm chuỗi vòng phật—

Nhị gia, Tống Cảnh!

Nói ra thì anh ta còn thích hợp hơn cả Hạ Hồng Nghiệp, dù sao cũng là người cùng ngành với Quyền Hãn Đình, sẽ hiểu biết hơn về các quy tắc của ngành!

Nhưng độ khó cũng tỉ lệ thuận.

Nếu như Thẩm Loan nhớ không nhầm, thì Tống Cảnh và Quyền Hãn Đình, Hồ Chí Bắc mấy người này... có thù với nhau!

Nhưng trước mắt chỉ còn cách này, có khó hơn nữa, cũng chỉ có thể cứng đầu đi thử.

Nắm chắc chủ ý, Thẩm Loan cưỡng ép bản thân trấn tĩnh lại.

Thẩm Loan không loạn cào cào lên giống mấy con ruổi nhặng không có đầu, mà lên tầng trước, dùng nước ấm rửa mặt, còn đặc biệt dùng cả sữa rửa mặt.

Nhìn trong gương thấy mình đã hoàn toàn lấy lại trạng thái ban đầu , không nhìn ra bản thân có một kẽ hở nào, cô hài lòng nhếch môi.

Tìm trong tủ quần áo, lấy một chiếc váy dài màu đen ra, sau khi thay xong, ngồi trước bàn trang điểm.

Thẩm Loan cẩn thận trang điểm nhẹ nhàng.

Vẽ nhè nhẹ lông mày, đôi môi hơi đỏ, sau đó phủ một lớp phấn đỏ mỏng, nhàn nhạt mà bướng bỉnh.

Nhưng cô lại không được hài lòng lắm.

Cúi đầu nhìn chiếc váy đen dài trên người, cô lấy bút kẻ mắt, vẽ hai nét nhẹ nhàng, lại ngước mắt lên, một con gái có đôi mắt quyến rũ xuất hiện trong gương.

Suy ngẫm trong giây lát, cô đổi sang một màu sắc đậm hơn, phủ lên môi một lớp phấn màu anh đào lên đôi môi mỏng manh, trong chớp mắt, đôi môi trở lên đỏ hơn, gợi cảm hơn.

Thẩm Loan cầm túi xách, đi đôi giày cao gót bảy phân bước xuống tầng.

Trước khi ra khỏi cửa, cô quay đầu lại nhìn Lolita một cái, đôi môi đỏ khé mấp máy...

Cô nói: Đợi tôi.

Thời gian buổi trưa, Paris Night vẫn chưa làm việc.

Sau khi Thẩm Loan vào, người đầu tiên nhìn thấy chính là bartender: "Hi, sao cô lại đến vào ban ngày..."

Đáng tiếc, lần này người phụ nữ không hề trả lời anh ta, mà trực tiếp đến văn phòng quản lý.

Bartender xoa xoa mũi, không để ý anh ta cũng được, dù sao mỗi lần người phụ nữ này đến là lại có chuyện xảy ra...

"Tôi tìm Nhị gia."

Người quản lý nheo mắt nhìn từ trên xuống dưới đánh giá cô một lượt: "Cô là ai?"

"Nói lại một lần nữa, tôi tìm Tống Cảnh!"

"Shit! Người điên ở đâu đây, tự nhiên lại chạy đến Paris Night ngang ngược? Hai người bảo vệ đến đây, đuổi người này ra ngoài cho tôi!"

Ánh mắt Thẩm Loan sắc lạnh, mang theo sát khí lướt qua, hai người bảo vệ chần chờ, không dám bước lên.

Quản lý tức giận đùng đùng: "Mấy người làm ăn kiểu gì đây?! Còn muốn làm tiếp công việc này không?!"

Hai người bảo vệ không dám ngơ ra, dơ tay về phía Thẩm Loan...

Đúng vào lúc chuẩn bị ra tay thì có một giọng nói truyền đến: "Có chuyện gì vậy? Đừng động chân động tay vậy chứ, có gì thì từ từ nói!"

Lệ Hiểu Đàm nhẹ nhàng đi đến.

Lúc nhìn thấy Thẩm Loan, phản ứng đầu tiên là khóe miệng hơi giật giật, cô ta lập tức biết người này đúng chuẩn là kẻ gây rắc rối!

"A Đàm, cô quen người phụ nữ này à?" Người quản lý nhếch mày.

"Quen, một người bạn của tôi."

"Cái gì vậy chứ! Vừa đến đã muốn tìm Nhị gia, Tam gia, ai mà biết cô ta nói linh tinh cái gì. Nếu như đã là bạn của cô, vậy hôm nay tôi nể mặt cô, không truy cứu nữa, nhanh chóng dẫn người đi cho tôi!"

"Vâng vâng vâng... cảm ơn quản lý, hôm khác tôi mời anh uống trà."

Lệ Hiểu Đàm lôi Thẩm Loan đến một góc: "Cô muốn tìm Nhị gia?"

Cô không trả lời, hiển nhiên là đang mặc nhận.

"Người quản lý kia là người mới, cấp bậc quá thấp, hoàn toàn không biết Nhị gia là ai."

Thẩm Loan cứ nhìn chằm chằm cô ta, dường như có thể hiểu rõ tất cả: "Cô biết."

"Cái gì?"

"Cô biết tung tích của Tống Cảnh, đưa tôi đi!"

Ánh mắt Lệ Hiểu Đàm lóe lên: "Tôi cũng chỉ nghe nói..."

"Ở đâu?!"

"Không phải... cô ăn mặc thành thế này, vội vội vàng vàng chạy đến đây, rốt cuộc là muốn làm gì?"

Thẩm Loan nhấn mạng từng chữ: "Tôi nói rồi, tìm Tống Cảnh!"

"Mỗi lần cô đến tìm Nhị gia chắc chắn là không phải chuyện tốt, lần trước tôi còn bị cô hại cho thê thảm đến nỗi phải nằm viện..."

"Không nói thì thôi đi, tôi tự nghĩ cách." Nói xong xoay người rời đi.

"Cô quay lại! Tôi nói— tôi nói hết cho cô—"

Thẩm Loan dừng bước, xoay người lại, ánh mắt thâm trầm.

Lệ Hiểu Đàm: "Tôi cũng là nghe người khác nói thôi, mấy ngày này Nhị gia đều ở Hoan Lạc Thiên Địa..."

Hoan Lạc Thiên Địa, nằm trong top ba sòng bạc ngầm của Ninh Thành.

Văn phòng làm việc ở tầng cao nhất, Tống Cảnh đang cắt tỉa cho cây phát tài trên bàn làm việc.

Cốc cốc cốc—

"Vào đi."

"Nhị gia."

"A Li, đến rất đúng lúc, qua đây giúp tôi xem xem."

Người phụ nữ mặc đồ màu đen, dáng người đầy đặn vòng qua bàn làm việc, đi đến bên cạnh người đàn ông: "Lại cắt tỉa nó."

"Chịu khó cắt tỉa thì mới đẹp được."

A Li mím môi, cụp mắt nhìn cây nhỏ trong chậu, tóc uốn xoăn rủ xuống vai, đem theo hương thơm riêng biệt của thiếu nữ.

"Thật ra, rất nhiều người sẽ không cắt tỉa cây phát tát, vì họ cảm thấy chuyện đó không tốt."

Mỹ sắc trước mặt, biểu cảm của Tống Cảnh cũng không có gì thay đổi, đến cả ánh mắt cũng chưa từng có một chút dao động.

"Người khác không cắt, là bởi vì những cành lá nhỏ bé trên cây của họ vốn dĩ đã ít, không thể cắt được, chỉ có thể để nó tự sinh trưởng. Tôi cắt, là bởi vì nó quá tươi tốt, mọc lên rất nhiều những nhánh không cần thiết, cắt tỉa gọn gàng mới không ảnh hưởng đến sự phát triển của những cành chính."

"Vâng, ngài nói đều có đạo lý."

Tống Cảnh hơi cười: "Đúng rồi, tìm tôi có việc gì?"

Ánh mắt A Li hơi lóe lên: "Có một người muốn gặp ngài."

"Ồ? Ai mà có bản lĩnh có thể khiến cô tự mình qua đây để chuyển lời như thế này?" Trong mắt người đàn ông xoẹt qua một tia thú vị.

A Li: "... Thẩm Loan."

"Người phụ nữ của lão Lục? Cô ta đến làm gì?" Tống Cảnh khẽ lầm bẩm, ngay lập tức ý cười lại hiện trên khóe môi: "Thú vị."

"Có gặp không ạ?" A Li hỏi.

Tống Cảnh không trực tiếp biểu hiện thái độ, mà còn hỏi ngược lại: "Cô cảm thấy sao?"

Người phụ nữ do dự trong nháy mắt: "... Vẫn nên gặp một chút đi."

Lần này Tống Cảnh thật sự kinh ngạc.

Theo lý mà nói, lần trước xảy ra chuyện như vậy, con bé Thẩm Loan điên cuồng kia không chỉ dùng chai rượu đánh ngất A Hướng, còn làm cánh tay anh ta bị thương.

Với tính cách của A Li, không làm khó Thẩm Loan đã là kỳ tích rồi, sao lại có thể chuyển lời thay cô?

Lần này Tống Cảnh lại có thấy có chút hứng thú.

"Nói thử xem, cô ta hối lộ cô cái gì rồi."

A Li hơi ngây ra: "Không có."

"Không có? Vậy tại sao cô lại ra tay giúp cô ta?"

Ánh mắt người phụ nữ hiện lên một tia do dự, cũng không biết nghĩ ra cái gì, lông mày cũng dần dần nhíu lại.

Trong mắt Tống Cảnh hiện lên sự ngạc nhiên, rốt cuộc Thẩm Loan đã làm cái gì lại có thể làm cho A Li có biểu cảm đó?

"... Ngài đi xem thử thì biết."

"Được, vậy đi thôi." Người đàn ông bỏ cây kéo xuống, cây phát tài đơn độc ở giữa, những cành cây được cắt bỏ nằm rải rác bốn phía trên mặt bàn.

Giọng điệu và động tác không khác gì đi xem một bộ phim.

Thuần túy, đầy hứng thú.

....

Thẩm Loan ngồi trên ghế sô pha kiểu Âu trong phòng khách ở tầng hai, đưa mắt nhìn xung quanh, đã mười phút kể từ lúc A Li đồng ý chuyển lời giúp cô ta.

Cô đứng dậy, đi đến chỗ lan can bên ngoài.

Cúi đầu nhìn xuống sảnh đánh bạc ở dưới tầng một, cả sòng bạc có bố cục rất đặc biệt.

Nghe nói, tín đồ thành thạo cờ bạc, mỗi lần trước khi ra tay, đều sẽ vái "ngũ quỷ" hoặc là "thần tài", để cầu may mắn.

Mặc dù kỹ thuật đánh bài là bản lĩnh, nhưng may mắn cũng rất quan trọng, mọi thứ đều đã sẵn sàng, thì gió đông bắc sẽ trở thành nhân tố mang tính quyết định!

Bố cục trước mặt, Thẩm Loan đừng nhìn thấy trong một quyển sách giảng giải về kỳ môn độn giáp, bày trận phong thủy, cái gọi là "ngũ quỷ vận tài".

Nước là của cải, thuộc về âm, vì thế mà vái quỷ.

Ngũ quỷ, tức là chỉ sao Liêm trinh trong chín ngôi sao.

Lấy vị trí làm sơn long, hướng làm thủy long, sơn long và thủy long mỗi nơi đứng là một quẻ, xem bói theo lệ, thanh lọc âm dương kết hợp với ba quẻ nạp giáp theo nguyên lý đưa vào hai mươi tư ngọn núi, đặt sơn long vào vị trí trên Liêm trinh, thoát nước trong tương lai hướng về vị trí cửa lớn. Trong nhà ở trên trần gian, dùng Liêm trinh sơn long làm vị trí mở cửa, cửa sổ và các cửa thông gió, dùng thủy long làm có nước ở vị trí cửa lớn, đây chính là "ngũ quỷ vận tài".

Xem ra, Tống Cảnh là cao thủ trong cao thủ.

Độ khó của lần này lại tăng lên rồi.

Thẩm Loan cưởi khổ...

Người phụ nữ đứng ở trước lan can, chiếc váy dài màu đen bao bọc cơ thể uyển chuyển, eo nhỏ mảnh khảnh, chân dài, da trắng như tuyết. Đang cúi nhìn xuống bên dưới, góc nghiêng lạnh nhạt mà sâu xa.

Từ góc độ của Tống Cảnh vừa đúng có thể nhìn thấy hàng lông mi cong dài của cô, hơi rung theo động tác chớp mắt.

Trán, chóp mũi, cằm, cổ, nối liền thành một đường cong đẹp đẽ.

Cây bỉ ngạn, nở ra hoa giống như cây anh túc— cho dù bề ngoài đẹp đẽ như thế nào, cũng không thể thay đổi được bản chất có độc của mình.

Vì thế, sự ngạc nhiên bởi vẻ đẹp đó của người đàn ông chỉ xuất hiện trong nháy mắt, rất nhanh chóng đã bị sự bình tĩnh thay thế.

Nếu như là người hiểu biết về Tống Cảnh sẽ biết, vẻ mặt bình tĩnh như thế này là trạng thái đã phòng bị.

"Tìm tôi có việc gì?" Người đàn ông nhàn nhạt mở miệng, biểu cảm cười như trêu đùa một con thú cưng.

Thẩm Loan xoay người lại đối diện với anh ta.

Lúc này một cánh tay còn lại của cô buông thõng xuống, không tránh khỏi lộ ra trước mắt người con trai.

Chỉ thấy trên làn da trắng như tuyết có một vết thương đỏ tươi kéo dài từ khuỷu tay ngoằn nghèo xuống đến tận gần chỗ cổ tay, đánh giá kỹ cũng phải tầm mười cm.

Giống như bị một vật sắc nhọn quẹt vào, bây giờ vẫn đang rỉ máu.

Còn Thẩm Loan thì dường như không cảm thấy đau, khuôn mặt lạnh nhạt, ánh mắt trầm tĩnh, cứ như vậy nhìn thẳng vào Tống Cảnh, không buồn không vui.

Người đàn ông hơi nhíu mày: "Tay của cô..."

Thẩm Loan: "Tự mình quẹt phải."

A Li đứng ở một bên nhỏ tiếng: "Tôi cũng ở hiện trường."

Tống Cảnh đã hiểu, nghĩ lại vết thương bị cô rạch trên tay mình, cho dù là vị trí, hay là độ dài đều gần giống với vết thương hiện tại của Thẩm Loan.

Vậy thì chuyện vì sao A Li lại chuyển lời giúp cô, không hề khó đoán.

Cô gái này đang tự dùng mình chứng minh.

Để làm A Li bớt tức giận, đồng thời cũng tranh thủ sự đồng tình.

Tống Cảnh nhìn lướt qua vết máu đỏ tươi trên cánh tay cô, có lẽ làn da quá đỗi trắng trẻo làm vết thương của cô nhìn đáng sợ hơn rất nhiều.

Giống như trên một bức tranh vải màu trắng, bị người khác cố tình vẽ nguệch ngoạc một đường.

Ha ha...

Tự mình gây ra?

Cũng thua cô, vậy mà cô lại có thể ra tay nổi!

"A Li, học hỏi một chút." Sắc mặt Tống Cảnh lạnh đi vài phần.

Người phụ nữ cụp mắt xuống.

"Tàn nhẫn với bản thân, mới là thật sự tàn nhẫn. Chuyện này sinh động hơn bài học huấn luyện năm đó của cô rất nhiều."

"Vâng."

Nghe hết cuộc nói chuyện của hai người nhưng Thẩm Loan lại không hề thấy tức giận do bị xúc phạm hay là xấu hổ.

Cô giống một vùng biển sâu, sâu thẳm không gợn sóng.

Tống Cảnh chưa bao giờ nhìn thấy biểu cảm mà anh ta muốn nhìn thấy trên mặt cô, chợt cảm thấy có chút thất vọng.

Nhưng điều sắp tới đây lại làm cho anh ta càng cảm thấy hứng thú, muốn khám phá: "Đi thôi, vào trong nói."

Ba ngươi vào trong phòng khách.

Tống Cảnh ngồi trên ghế sô pha, A Li yên tĩnh đứng sau anh ta, trong tư thế sẵn sàng bảo vệ.

Thẩm Loan đứng trong phòng khách.

Hai đối một, ưu thế rất rõ ràng.

Cho dù là như vậy, Thẩm Loan cũng không hề có một chút sợ sệt nào, cằm hơi nhếch lên, lưng thẳng tắp.

"Tìm tôi có chuyện gì?" Tống Cảnh trầm trầm mở miệng, cho dù là tư thế ngồi, hay là tinh thần, trạng thái, đều hiện ra một nhàn hạ thờ ơ.

"Tôi muốn hỏi mượn Nhị gia một chút đồ."

"Đồ gì?"

"Một chiếc máy bay trực thăng và một phi công có kinh nghiệm."

Người đàn ông nhếch mày, biểu cảm hơi kinh ngạc: "Cô muốn mượn mấy thứ này làm gì?"

"Có tác dụng."

Cụ thể là "có tác dụng" như thế nào thì lại không hề nhắc đến.

Tống Cảnh: "Cô chắc chắn không phải đang nói đùa với tôi chứ?"

Thẩm Loan: "Ngài nhìn tôi giống như đang nói đùa sao?"

Ánh mắt người đàn ông lại mạnh mẽ nhìn lướt qua cánh tay đang bị thương của cô: "... Không giống. Nhưng dựa vào cái gì mà tôi phải đồng ý với cô?"

"Tôi không mượn không."

Tống Cảnh không quá hứng thú, lười biếng mở miệng: "Những thứ cô cần, bất cứ lúc nào lão Lục cũng có thể cho cô, cần gì phải tìm đến tôi?"

Thẩm Loan cười nhẹ: "Nếu như Quyền Hãn Đình gật đầu, ngài cảm thấy tôi còn phải xuất hiện ở đây không?"

"Nói như vậy, lão Lục từ chối cô rồi?"

Thẩm Loan mím chặt môi, không nói gì, trong mắt dường như hiện lên một tia khó xử.

Tống Cảnh vừa vặn nhìn thấy hết những cảm xúc đó của cô: "Cãi nhau rồi?"

Thẩm Loan càng mím chặt môi.

"Nói thử xem, cô cần mấy thứ này là đang định làm cái gì?"

"Tôi nói rồi ngài sẽ cho mượn?"

"Xem tâm trạng. Nhưng không nói thì nhất định không cho mượn. Mặc dù Tống Cảnh tôi không thiếu gì một chiếc máy bay đó, nhưng cũng không phải công tử bạc liêu. Ai mà biết được cô mượn mấy thứ này của tôi để đi làm mấy chuyện tồi tệ gì? Nhỡ đâu xảy ra tai nạn, ai là người gánh vác?"

Thẩm Loan sớm đã biết sẽ không được thuận lợi như vậy.

Cô cắn môi, tỏ ra nét mặt phù hợp: "Quyền Hãn Đình mua một hòn đảo ở Nam Hải, lấy tên là Leica. Mấy lần tôi đề nghị muốn lên đảo xem, anh ấy đều mượn đủ lý do để né tránh. Một lần ngẫu nhiên tôi nghe người khác nói, trên đó giấu một động tiêu tiền, là hậu cung của anh ấy, chiêu nạp người đẹp ở các vùng khác nhau trên thế giới..."

Quyền Hãn Đình chiêu nạp mỹ nhân?

Phản ứng đầu tiên của Tống Cảnh là: Làm sao có thể?

Trong ấn tưởng của anh ta Quyền Hãn Đình luôn là cây gậy gỗ cứng nhắc. Đến cả kim loại cũng không cứng bằng anh!

Đừng nói là có hậu cung, trước khi ở bên Thẩm Loan, dường như Quyền Hãn Đình còn chưa đụng vào phụ nữ bao giờ!

Đợi đã...

Đảo Leica?

Tống Cảnh cụp mắt xuống, thu lại sự nghiêm nghị trong mắt lại, nếu như cái động tiêu tiền trong lời Thẩm Loan nói không phải là hậu cung chiêu nạp người đẹp trên thế giới, vậy có khi nào là kho cất giấu nguyên liệu quan trọng nào đó không?

Khoảng thời gian trước, anh ta có một lô hàng vận chuyển bằng đường thủy không hiểu vì sao lại mất tích, không phải là chưa từng nghi ngờ Quyền Hãn Đình, mà là một chút dấu vết còn sót lại để chỉ hướng cho anh ta cũng không điều tra được.

Hơn nữa chỗ hàng đó đều được xếp hết trong một container đựng hàng cỡ lớn, nếu như bị cướp hoặc là bị giành mất, theo lý mà nói chỉ cần đưa lên bờ, tiến hành chuyển sang vận chuyển bằng đường bộ, vậy thì camera giám sát ít nhiều gì cũng sẽ quay lại được một chút.

Nhưng thực tế không hề có dấu hiệu gì cả.

Lô hàng đó cứ như bị biến mất ở trên biển vậy.

Trước đây Tống Cảnh nghĩ thế nào cũng không ra, đồ thật rành rành như vậy nói không thấy là không thấy, nhưng nếu như nó hoàn toàn không rời khỏi khu vực biển, hơn nữa còn bị giấu trên đảo...

Nắm đấm vô thức nắm chặt lại, hay cho cái tên Quyền Hãn Đình này, mấy năm không gặp ngày càng tiến bộ rồi, lại có thể chơi chiêu "dưới chân đèn thì tối"!

Hay lắm!

Tống Cảnh vô cùng bực mình, nhưng trong khoảnh khắc ngước mắt lên, mọi thứ đều trở lại bình tĩnh, làm người khác không thể nhận ra bất cứ manh mối nào.

"Nói kế hoạch của cô ra thử xem."

Thẩm Loan kìm nén sự tức giận: "Tôi định giấu Quyền Hãn Đình lên hòn đảo đó một chuyến tìm hiểu thực hư, nếu như anh ta thật sự cắm sừng tôi, tôi sẽ..."

Người đàn ông nhếch mày: "Sẽ thế nào?"

Ánh mắt cô tàn nhẫn: "Đá anh ta, đi tìm một con chó khác!"

"Ha ha ha..." Tống Cảnh cười lớn: "Được! Đồ có thể cho cô mượn, nhưng từ trước đến giờ tôi vẫn không phải một nhà từ thiện."

Thẩm Loan nhếch mày, yên lặng chờ anh ta nói tiếp.

"Thuê thì phải trả tiền, đi vay thì phải trả lãi."

Đây là đang đàm phán điều kiện, đòi thù lao.

Sắc mặt thỏa đáng của một thương nhân.

Thẩm Loan dứt khoát hởi thẳng anh ta: "Nhị gia muốn điều gì?"

Tống Cảnh đưa mắt nhìn xung quanh, anh mắt phiêu dạt dừng lại trên một bàn đánh bạc: "Biết chơi bài poker của Đức không?"

"Biết một chút."

"Vậy thì chắc cô cũng biết cái gì gọi là bluff chứ."

Thẩm Loan gật đầu.

Bluff,.

"Dựa vào linh cảm của bluff, chúng ta thử chơi theo một cách mới, tên là... infinite – Bluff!"

Rất rõ ràng, cái tên này là anh ta vừa mới nghĩ ra.

Thẩm Loan: "Nhị gia muốn đánh cược với tôi?"

"Đúng vậy." Tống Cảnh gật đầu: "Thắng rồi, tôi sẽ cho cô mượn đồ; thua thì tôi muốn cô."

"Ý ngài là gì?" Thẩm Loan nở nụ cười.

Biểu cảm của A Li lúc đó cũng cứng đờ.

Muốn cô...

Nhị gia với Thẩm Loan?

Tống Cảnh cười nhẹ: "Rất đơn giản, cô thua rồi, thì phải giúp tôi làm ba chuyện vô điều kiện, ví dụ..." Anh ta suy nghĩ một chút: "Giết chết Quyền Hãn Đình, hoặc là lấy trộm tài liệu cơ mật... đương nhiên là tôi chỉ đang lấy ví dụ. Thế nào, có dám cược không?"

Đồng tử Thẩm Loan hơi co lại, sau đó đôi môi đỏ mỏng nở một nụ cười nhẹ: "Được thôi, cược thì cược."

Infinitr – Bluff, phô trương thanh thế của sự đe dọa vô hạn, cách chơi rất đơn giản, trộn bảy bộ bài poker lại với nhau, mỗi người lần lượt rút một lần, bắt đầu từ quân thứ hai họ có thể chọn tăng xu (đồng xu hoặc là thẻ đánh bài) của mình theo độ lớn của quân bài, hoặc là nhận thua rút lui.

Có hai cách kết thúc ván bài, cách thứ nhất là một bên tự nhận bài của mình nhỏ hơn đối phương, để tránh tổn thất lớn hơn, thua hết số xu tích lũy ở vòng trước, tự động rút lui; cách còn lại là sau khi hai bên rút đủ năm quân, ngả bài và kết thúc.

Ngoại trừ vòng cuối cùng, trong cả ván bài, không có bất cứ quy trình ra bài hoặc ngả bài nào, hơn nữa bảy bộ bài, cơ số quá lớn, nhớ bài, tính điểm đều vô dụng, hai yếu tố có tác dụng duy nhất, một là vận may, cái còn lại chính là tố chất tâm lý!

Bình thường mà nói, trong mấy trăm quân bài tùy cơ rút ra một quân, cũng là tùy cơ trộn bài, đến vòng cuối cùng chính là đánh liều điểm số của bài. Trong quá trình chơi, người chơi phải giả như bài của mình rất to, phá vỡ tâm lý phòng bị của đối phương, ép đối phương rút lui trước.

Cách chơi này đã hạ trình độ "kỹ thuật đánh bài" đối với sự ảnh hưởng của kết quả xuống mức thấp nhất, thông thường trò này được quyết định bởi vận may và tố chất tâm lý của một người.

Tống Cảnh: "Có đem theo xu không? Có cần tôi cho cô mượn trước không?"

Thẩm Loan lấy trong túi xách ra một quyển chi phiếu, dày bịch một tập: "Chỗ này có đủ không?"

"Xem ra, lão Lục cũng rất hào phóng với cô. Không thì... mắt nhắm mắt mở, đừng quan tâm cái gì mà đảo Leica, cái gì động tiêu tiền, an phận làm chim hoàng yến trong lồng của nó, gối cao không lo, không phải tốt hơn sao?"

Thẩm Loan cười lạnh trong lòng.

Rõ ràng Tống Cảnh mong sao cô đến làm kẻ mở đường, lên đảo thăm dò trước một bước, nhưng trên miệng lại còn ra vẻ khuyên nhủ cô.

Hoặc có thể nói là một kiểu kích tướng?

Xem ra, mọi người đều rất thông minh, chủ yếu phải phụ thuộc vào việc xem ai diễn giỏi hơn thôi.

"Ngài thì hiểu cái gì chứ? Ngài cũng không phải là tôi!" Cô cười lạnh đáp trả, vừa đúng là một mặt mà Tống Cảnh muốn xem.

"Nếu như cô đã suy nghĩ kỹ rồi, vậy tôi cũng không có gì để nói. A Li, đi gọi người."

Mười phút sau, croupier xuất hiện.

Tống Cảnh và Thẩm Loan ngăn cách ở hai đầu của chiếc bàn dài, thể hiện rõ sự đối đầu.

Người đàn ông cười lạnh: "Chia bài."

Croupier bắt đầu động tác, rất nhanh quân bài đầu tiên được chia đến trước mặt hai người.

Thẩm Loan nhìn một cái, vẻt mặ không thay đổi.

Tống Cảnh nhếch mày, không nhìn ra điều gì trên mặt cô, đưa tay lật bài của mình, liếc nhìn một cái, giống như trong tư thế đã tính trước kỹ càng.

Cách chơi bluff chính là "dọa dẫm".

Càng tỏ ra thoải mái không có gì, thì sẽ cho đối phương áp lực càng lớn.

Tống Cảnh dơ tay: "Người đến đều là khách, cô trước."

Thẩm Loan cũng không đưa đẩy trực tiếp đưa ra một con số: "Một triệu..."

Ý cười trên khóe môi người đàn ông càng sâu hơn, dường như đang cười vì sự keo kiệt của cô.

Ngay lập tức, lại nghe cô tiếp tục nói: "Đô la."

Một triệu đô la!

Mí mắt của người đàn ông giật mạnh một cái, Tống Cảnh không nhịn được nhếch mày, ánh mắt khóa chặt khuôn mặt nhàn nhạt dường như không nhìn ra bất cứ cảm xúc nào kia của cô.

Người phụ nữ của lão Lục, đúng thật là...

Càng ngày càng thú vị!

Tống Cảnh: "Theo!"

Croupier chia quân bài thứ hai.

Thẩm Loan hơi cụp mắt xuống: "Hai triệu". Lần này cô không hề nhìn bài.

Tất nhiên Tống Cảnh theo cô đến cùng.

Anh ta lại coi trọng cô hơn một phần, con bé này tám mặt đều thấy gió, nhưng vẫn sừng sững bất động, tố chất tâm lý đúng là rất tốt.

Tiếp đến là quân thứ ba, quân thứ tư, đều là cược bằng tiền đô, đồng thời mỗi lần đều đặt nhiều hơn.

Bốn lá bài hiện tại trong tay Tống Cảnh lần lượt là hai quân K, hai quân A, đều là quân bích.

Quân bài cuối cùng, Thẩm Loan nhắm mắt, sắc mặt có hơi tái nhợt: "Năm mươi triệu."

Tống Cảnh chau mày: "A Li, đi thấy hộp thuốc đến đây."

Người phụ nữ hơi ngây ra, đưa mắt nhìn sang Thẩm Loan, đối phương lại không hề nhìn lại một cái, cánh tay bị thương kia được cô để ở dưới bàn, nếu như chỉ quan sát thái độ hoàn toàn không nhìn ra một chút đau đớn nào trên khuôn mặt cô.

Đôi mắt A Li tối hơn: "Vâng."

Sau đó, cô ra khỏi phòng khách.

Tống Cảnh cụp mắt nhìn bài, ông ta cầm là quân một quân K bích, cộng với bốn quân trước, một đôi A, ba quân K đã là bài rất đẹp rồi, ông ta không tin bài của Thẩm Loan còn to hơn của mình!

Xem ra, ván này muốn thua cũng khó!

"Theo!" Đánh cược cũng có quy tắc của đánh cược, mặc dù Tống Cảnh để cô xung phong đi đầu, nhưng nên thắng thì anh ta cũng tuyệt đối không mềm tay.

Đây là một kiểu... thái độ.

Hoặc là nói, thành kính.

Croupier: "Bây giờ mời hai vị mở bài."

Tống Cảnh cầm mấy quân bài trước mặt lên, vứt vào giữa bàn.

Toàn là quân bích, một đôi A ba quân K!

Thẩm Loan nhìn, không nhanh không chậm lật năm quân bài ở trước mặt lên.

Thật trùng hợp, cũng toàn là quân bích một đôi K và ba quân A.

Thắng quá hiểm!

Tống Cảnh sững người, nhưng lại dần dần nở nụ cười, không hề có một chút bực bội nào sau khi thua bài, nhàn nhạt nói: "Cô thắng rồi."

Thẩm Loan: "Đã nhường."

"Máy bay trực thăng đã chuẩn bị sẵn sàng, đúng lúc trên sân thượng của tòa nhà này có đỗ một chiếc."

Thẩm Loan thở phào một hơi, cả người dường như bị rút hết sức lực lẫn tinh thần, mềm nhũn tựa vào ghế.

Lúc này cô mới cảm thấy một cơn đau nhói truyền đến từ cánh tay.

Tống Cảnh tiến lên trước, đưa chi phiếu cho cô.

Thẩm Loan lắc đầu: "Để đó đi, một lát nữa tôi sẽ lấy."

Lúc đó, A Li đem hộp thuốc vào: "Cậu chủ."

Tống Cảnh lùi lại: "Cô băng bó cho cô ta đi."

Nói xong bước nhanh rời đi.

A Li ngồi xổm xuống, mở hộp thuốc ra, Thẩm Loan nhìn thấy động tác thuần thục của cô: "Thường xuyên xử lý vết thương giúp người khác?"

"Ừm. Giúp người, cũng là tự giúp mình."

"Đi theo Tống... Nhị gia, thường hay bị thương sao?"

"Lúc trước tôi vẫn chưa đủ mạnh, bây giờ sẽ không."

Thẩm Loan cũng không hỏi nhiểu.

"Được rồi."

"Cảm ơn."

"Miệng vết thương của cô không sâu, có thể không cần khâu, nhưng rất dài, rất dễ bị nhiễm trùng, vì thế không được dính nước, cô tự mình chú ý một chút."

A Li nói xong, thu dọn hộp thuốc đứng dậy.

"Cô là người đầu tiên thắng Nhị gia."

"Vậy sao?" Thẩm Loan cười nhẹ.

"Rất đắc ý?"

Dường như cô không để ý đến sự cố ý trong mắt đối phương, nụ cười không thay đổi: "Nếu như cô đã nói tôi là người đầu tiên thắng Nhị gia, cho dù có đắc ý hơn nữa cũng là chuyện bình thường."

A Li hừ lạnh: "Đừng tưởng rằng tôi không biết cô đang dùng khổ nhục kế với tôi."

Cô ta đang chỉ chuyện Thẩm Loan tự mình rạch một vết trên tay mình trước mặt cô ta.

"Cô biết nhưng cô vẫn đồng ý giúp tôi."

A Li chau mày.

Thẩm Loan nhìn cô ta, cười nhẹ: "Cô gái có trái tim mềm mỏng, đều rất lương thiện."

Không biết vì sao, A Li nhìn khuôn mặt đang cười này thuận mắt hơn trước rất nhiều, nhưng không phải là quá lạm dụng tình cảm: "Vậy người phụ nữ tàn nhẫn thì sao?"

Thẩm Loan suy nghĩ một lát: "Bọn họ tàn nhẫn với một số người là vì muốn lương thiện với một số người khác."

A Li: "Còn già mồm!"

"Làm phiền cô, giục máy bay trực thăng nhanh nhanh giúp tôi một chút."

"Rất vội?"

Thẩm Loan như cười như không: "Bắt gian, cô nói xem có vội không?"

"Ha ha, gan của cô cũng lớn thật."

"Cảm ơn, tôi coi như cô đang khen tôi."

A Li: "..." Cô ta gặp qua rất nhiều người mặt dày, nhưng chưa có ai dày như vậy!

Cô ta hừ lạnh một tiếng, nhanh chân rời khỏi!

Cả phòng khách rộng như vậy, bây giờ chỉ còn lại một mình Thẩm Loan.

Trong lòng Thẩm Loan thầm cầu nguyện: Cố gắng kiên trì, nhất định phải đợi em đến....

Khoảng chừng năm phút sau.

A Li quay trở lại.

Thẩm Loan nghe thấy tiếng bước chân, đang nhắm bắt bỗng dưng mở ra, đang ngồi trên ghế đứng bật dậy: "Có phải máy bay trực thăng đến rồi không?"

A Li lắc đầu, đem cốc nước đường nho nhét vào trong tay cô: "Uống đi."

Thẩm Loan bình tĩnh lại, cụp mắt nhìn cốc nước trong tay.

"Yên tâm, không có thuốc."

Đúng lúc đó, có người đến báo: "Chị Ly, máy bay trực thăng đã sẵn sàng đợi lệnh trên sân thượng."

Thẩm Loan nghiêng đầu, uống hết cốc nước, sau đó đặt cốc xuống, nhanh chân đi về phía người vừa báo tin.

Ba phút sau, máy bay cất cánh.

A Li nhìn bóng Thẩm Loan dần dần đi xa, cuối cùng trở thành một chấm đen nhỏ trên ở chỗ sâu nhất trên tầng mây, cuối cùng biến mất hẳn.

Cô ta thu lại tầm mắt, đi đến phòng làm việc của Tống Cảnh.

"Cậu chủ".

Người đàn ông cầm chiếc kéo nhỏ trong tay, tiếp tục cắt tỉa cây phát tài: "Đi rồi?"

"Vâng."

"Cô có cách nhìn nào khác về chuyện này?"

"Thẩm Loan làm như vậy, có khi nào sẽ chọc giận Quyền Hãn Đình, sau đó giận cá chém thớt, đổ lên người chúng ta?"

Tống Cảnh không hề ngước mắt lên, chuyên tâm chăm chú nhìn làm việc trong tay mình: "Còn nữa?"

"Còn gì nữa sao?" Ánh mắt A Li hiện lên sự ngạc nhiên, nghi ngờ.

"Cô thật sự tin vào lý do 'lên đảo bắt gian' kia của Thẩm Loan?"

"... Cậu chủ, ngài nói cô ta đang nói dối!"

Lạch cạch một tiếng!

Tống Cảnh bỏ cây kéo xuống, lực không được coi là nhẹ, nhưng cũng không phải mạnh.

"Cô ta tốn bao nhiêu công sức, thậm chí không ngại làm mình bị thương, lẽ nào chỉ vì muốn chứng thực chuyện Quyền Hãn Đình kim ốc tàng kiều, tin vào mấy tin đồn không thật này sao?"

"Vậy thì là vì cái gì?"

Tống Cảnh lắc đầu: "Chuyện này phải hỏi Thẩm Loan mới rõ được."

"Nếu như ngài đã có nghi ngờ, sao lại còn đồng ý cho cô ấy mượn đồ?"

"Cô ta thắng rồi."

A Li hơi ngây ra trong nháy mắt: "Croupier là người của chúng ta..."

Cô ta tưởng rằng, chuyện thắng thua chỉ cần dựa vào một câu nói của Tống Cảnh là xong.

Thẩm Loan thắng rồi, là vì Tống Cảnh muốn để cô thắng, chứ không phải Tống Cảnh thật sự thua.

Nhưng bây giờ...

Tống Cảnh: "Tôi không bảo croupier động chân động tay, đổi cách nói khác là cô ta thắng được tôi một cách quang minh chính đại."

"Cậu chủ, tôi không hiểu."

"Nể tình vận may của cô ta không tồi, tôi chơi cùng cô ta một ván thì đã sao?"

Dù sao, anh ta còn có tay sau, cũng không sợ Thẩm Loan chơi trò lừa đảo.

Cốc cốc cốc—

Tống Cảnh: "Vào đi."

A Hướng đẩy cửa bước vào, thân hình cao to, đứng ở đó như một bức tường thịt, dường như cả không gian đều biến thành chật chội mà kìm nén.

"Cậu chủ, tra ra rồi."

"Nói đi."

"Quyền Hãn Đình thực sự có mua một hòn đảo dưới danh nghĩa của anh ta, mua từ hai năm trước, vị trí cụ thể là ở gần khu vực vùng biển Nam Hải."

A Li: "Thẩm Loan không nói dối."

Tống Cảnh hừm một tiếng trầm trầm, cười xua xua tay: "Bây giờ kết luận vẫn còn quá sớm."

...

Lại nói đến Thẩm Loan đã lên máy bay, từ lúc ngồi xuống chưa hề mở miệng nói câu nào, trực tiếp nhắm mắt ngả người ra nghỉ ngơi.

Làm cho người phi công không ngừng ngoảnh lại nhìn cô.

Khoảng chừng mười năm phút sau, cô mới mở mắt ra.

Sắc mặt vốn dĩ trắng bệch của cô sau khi nghỉ ngơi một lát đã khôi phục lại rất nhiều, trở lên hồng hào hơn.

Thẩm Loan: "Hiện tại đi đến đâu rồi?"

Người phi công: "Còn hai phút nữa sẽ tiến vào khu vực thành phố Nam."

"Rất tốt."

Người phi công kia không hiểu hai từ này của cô là có ý gì, vô thức quay đầu lại quan sát vẻ mặt của cô, đáng tiếc không đợi đến khi anh ta quay lại, một vật lành lẽo đã nhẹ nhàng dí lên thái dương của anh ta.

"Đừng có động đậy, món đồ chơi này đã lên nòng, nếu như anh không muốn biến thành một thi thể, tốt nhất hay ngoan ngoãn nghe lời cho tôi.

"Này, cô gái này, có phải cô có hiểu lầm gì ở đây không?"

"Ồ?" Thẩm Loan nhếch mày: "Anh cảm thấy tôi có hiểu nhầm gì?"

"Nhị gia bảo tôi đến để đưa cô lên đảo, bây giờ cô lại dùng súng dí vào đầu tôi, sợ là không được thỏa đáng lắm nhỉ?"

"Đưa tôi lên đảo, sau đó nhân cơ hội giám sát tôi?"

Ánh mắt người phi công hơi lóe lên, rõ ràng là đã bị Thẩm Loan nói trúng.

"Tôi đoán, trên người anh nhất định có mấy thứ giống như máy truyền tín hiệu, đúng không?"

"Cô!"

"Xem ra bị tôi đoán trúng rồi." Thẩm Loan lại càng dí chặt súng vào thái dương anh ta, ý định đe dọa uy hiếp không cần quá rõ ràng: "Giao ra đây!"

Người đàn ông chậm chạp dơ tay ra, móc trong túi ra một máy dò điện tử, Thẩm Loan đưa tay cầm lấy nhìn một lượt.

Ha ha...

Nên nói là sự phòng bị của người này với cô quá thấp, hay là trời sinh ra cô đã có một khuôn mặt vô hại?

Lại đi không mở ra.

"Tôi lại để cho anh xem thường vậy sao?" Cô cười nhẹ.

Người phi công tự biết mình đã thất sách, trong lòng có chút bực mình.

Thật ra cũng trách anh ta quá sơ ý, thật sự Thẩm Loan vừa lên máy bay đã nhắm mắt ngủ, anh ta vừa không chú ý liền đánh mất sự cảnh giác.

Nếu như...

"Còn nữa?"

"Hết... hết rồi..."

"Vậy sao?" Thẩm Loan tiện tay vứt máy dò điện tử vứt ra ngoài cửa sổ, đồ vật nhỏ rơi vào trong tầng mây, không biết rơi đến ngóc ngách nào.

Ngươi phi công toát mồ hôi lạnh, cảm giác được sự lạnh lẽo từ chỗ tiếp xúc với miệng súng, toàn thân anh ta không nhịn được hơi run rẩy.

"Thật sự hết rồi...." Giọng nói cũng hơi đang run rẩy.

Thẩm Loan cười lạnh, đưa nắm lấy đầu anh ta, mũ rơi xuống, làm lộ ra một máy cảm ứng nhỏ được đeo trên đầu.

"Tự cho mình là thông minh!"

Nói xong ánh mắt trở lên sắc bén hơn, đưa tay cầm súng đập mạnh vào trán anh ta một cái.

Người phi công chỉ cảm thấy những ngôi sao nhỏ đang vây quanh đầu anh ta, đầu truyền đến một cơn đau nhức,  hai mắt trắng dã, dường như muốn ngất đi ngay lập tức.

Ngay vào lúc đó, giọng nói cứng rắn của nữ ác ma lọt vào trong tai anh ta, cô nói: "Nếu như anh dám ngất đi, tôi sẽ ném anh ra ngoài, cho thịt nát xương tan."

"Cô... không dám. Không có tôi, ai sẽ điều khiển máy bay trực thăng?"

"Còn có hệ thống điều khiển tự động, sợ cái gì?"

"Lúc đáp xuống thì sao? Không có chế độ tự điều khiển."

Thẩm Loan chỉ vào vị trí ghế ngồi: "Còn có nhảy dù, mạng của tôi chắc chắn giữ được, nhưng mạng của anh thì chưa chắc."

Chuyển đầu tiên cô làm sau khi lên máy bay chính là tìm dù.

Người phi công cứng họng, hoàn toàn tịt ngỏm.

"Còn có thể nói chuyện, lô gic rõ ràng, chắc là không muốn ngất nữa nhỉ?" Như cười như không.

Người phi công: "... Không ngất nữa."

"Rất tốt. Bây giờ lập tức thay đổi đưởng bay, bay theo vị trí này." Thẩm Loan đưa tờ giấy ghi chép kinh độ và vĩ độ cụ thể đến trước mặt anh ta: "Nhìn rõ chưa?"

"Cô không lên đảo Leica sao?!" Anh ta ngạc nhiên trợn tròn hai mắt.

Thẩm Loan cười lạnh: "Tôi nói đi đảo Leica lúc nào?"

"Rõ ràng Nhị gia dặn dò—" Nói được một nửa, bỗng nhiên im bặt.

"Dặn dò cái gì?" Lực trên tay Thẩm Loan không hề giảm đi: "Bảo anh giám sát tôi, nhân tiện thăm dò địa hình trên đảo?"

"Cô... biết hết tất cả?"

"Là tôi tự mình chỉ dẫn Tống Cảnh, để anh ta từng bước từng bước một suy nghĩ theo phương hướng này, anh nói xem tôi có thể không biết sao?"

"Hèn hạ! Người lừa gạt Nhị gia sẽ không có kết cục tốt đẹp!" Người đàn ông tức giận nói.

"Đừng nhiều lời." Thẩm Loan cười híp híp mắt: "Làm theo những điều tôi nói!"

Người đàn ông hết cách, chỉ có thể cưỡng ép thay đổi đường bay...

Nói "thay đổi" hướng đi, thật ra cũng không chính xác.

Đúng ra mà nói, chỉ là hơi điều chỉnh quỹ đạo lệch khỏi đường hàng không đã định sẵn.

Bởi vì, đảo Laika cách hòn đảo mà Thẩm Loan cung cấp vị trí cũng không quá xa.

"...Cô đặt nó trên đầu tôi như vậy, tôi không thể thao tác được." Phi công trầm giọng nói.

Thẩm Loan ồ một tiếng: "Hóa ra anh điều khiển máy bay trực thăng bằng đầu chứ không phải bằng tay à?"

Người đàn ông không nói lời nào.

"Tôi biết Tống Cảnh giao nhiệm vụ cho anh, nghe nói, thuộc hạ của nhị gia mà muốn bò lên trên chỉ có một con đường, đó là lập công. Nhưng tiền đề là anh phải còn sống đã. Người chết như đèn tắt, cho dù tiếc thương cũng là xong hết mọi chuyện, có thể vớt được cái gì tốt chứ?"

Ánh mắt anh ta hơi lóe.

Thẩm Loan: "Nếu tôi là anh, tôi sẽ ngoan ngoãn nghe lời, chỉ cần tính mạng còn thì không lo không có cơ hội lập công."

Giọng điệu nhàn nhạt, không hề có vẻ uy hiếp đe dọa, nhưng trên lưng người đàn ông lại toát ra một tầng mồ hôi lạnh, nhanh chóng bị quần áo thấm mất, trừ chính anh ta ra cũng chưa có ai nhận ra.

Đoạn hành trình kế tiếp, người đàn ông trở nên thành thật, không hề giở trò.

Khoảng nửa giờ sau: "Chính là nơi này, chuẩn bị hạ cánh."

...

Cùng lúc đó.

Trong văn phòng, cây phát tài sau khi được chăm sóc thì được đặt ở một bên, lẳng lặng sắm vai vật trang trí.

Màn hình máy tính tinh thể lỏng trước mặt Tống Cảnh sáng lên, nhưng lại không thấy có bất kì hình ảnh gì được truyền lại.

A Li nhíu mày: "Cô ta phát hiện rồi sao?"

"Xem ra cũng chỉ có khả năng này."

"Thẩm Loan, thật là không đơn giản..."

Tống Cảnh cười khẽ, tay phải gảy hạt Phật: "Nếu cô ta đơn giản thì đã không lọt vào nổi mắt Quyền Hãn Đình."

Loại quan hệ cân bằng và ổn định nhất giữa đàn ông và phụ nữ chính là.

Tò mò, tràn ngập mong muốn được tìm tòi nghiên cứu lẫn nhau, hơn nữa thế lực ngang nhau.

A Li: "Vậy hiện tại phải làm sao bây giờ?"

"Không vội, tôi lại muốn nhìn, đến cùng cô ta muốn làm cái gì." Lạch cạch một tiếng, Tống Cảnh thả chuỗi hạt Phật xuống, ánh mắt hơi lạnh.

...

Máy bay trực thăng hạ xuống một mảnh bãi bùn gần biển.

Thẩm Loan: "Xuống."

Phi công: "Tôi không cần đi cùng chứ?"

"Hai lựa chọn, đi cùng hay là tôi trói cứng anh lại ở đây?"

"Vì sao phải trói lại?"

"Không trói, chẳng lẽ để anh có cơ hội dùng trực thăng chạy trốn? Tôi đếm đến ba phải đưa ra đáp án, một hai..."

"Tôi đi theo cô!"

Thẩm Loan lấy thiết bị từ trong lồng ngực ra, trên màn hình có một điểm đỏ cách cô chỉ có mấy km.

Không sai, chính là nơi này!

"Anh, mang nước và lương khô đi."

"Ơ? Nước và lương khô ở đâu ra?" Người đàn ông mờ mịt.

Thẩm Loan cười lạnh, nâng bước tới gần anh ta: "Có chắc là không có không?"

Ánh mắt người đàn ông lập loè, cuối cùng bại trận, vòng đến chỗ để đồ dự trữ trên thân máy bay, lấy ra một cái ba lô phình phình.

"Đây là hai phần ba lượng đồ dự trữ, một phần ba còn để chuẩn bị cho tình huống bất ngờ."

Thẩm Loan ừ nhẹ một tiếng.

Xem như đồng ý với cách làm này.

Không thể đặt tất cả trứng gà trong cùng một cái rổ, cô hiểu.

Người đàn ông nhìn thoáng qua tay cô: "Cô đến đây tìm người à?"

Điểm đỏ kia đại diện cho cái gì, không cần nói cũng biết.

Thẩm Loan không phản bác, cũng không định giải thích.

Người đàn ông: "Vừa rồi tôi quan sát trên không trung, hòn đảo này không lớn, nhưng gần ba phần tư đều đã bị rừng mưa nguyên thủy bao trùm lấy. Nếu là tìm người, có lẽ sẽ có những khó khăn nhất định ..."

So với bờ cát có tầm nhìn không bị ngăn cản, vừa nhìn đã thẩy hết, hiển nhiên rừng rậm cất giấu nhiều nguy hiểm hơn, trừ điều kiện sinh tồn ác liệt, còn có khả năng gặp rắn độc sâu độc linh tinh.

Tóm lại, không hề lạc quan!

Thẩm Loan: "Tôi biết."

"Biết mà cô còn dám đến một mình?!"

"Ai nói là một mình? Không phải còn có anh à?"

Người đàn ông đờ ra: Hoá ra, anh ta chỉ đi theo cùng chịu chết?

"Tôi tên là Thẩm Loan, anh tên là gì?"

Phi công sửng sốt: "...A Chiêu."

Lúc này Thẩm Loan mới từ từ đánh giá anh ta, người đàn ông không quá cao, khoảng chừng 1m75, làn da ngăm đen, có lẽ là di chứng của các cuộc huấn luyện để lại.

Thân thể coi như không đến mức cường tráng, so với cái tên giống ngựa đầu gấu bên người Tống Cảnh kia, hình như... tên là "A Hướng" gì đó, hai người căn bản là không cùng một cấp bậc.

Cũng nhờ vậy mà Thẩm Loan mới có thể nhẹ nhàng khống chế anh ta trong tình huống cánh tay vẫn còn bị thương.

Nếu đổi thành một tên như A Hướng, căn bản là cô không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Muốn nói toàn thân người đàn ông này có gì liên quan đến cái tên "A Chiêu" này cũng chỉ có thể là mỗi cặp mắt kia thôi.

Sáng ngời, trong trẻo có thần, lộ ra vẻ kiên nghị và kiên cường dẻo dai không hợp với dáng người anh ta.

"Dao, đưa tôi mượn dùng."

A Chiêu lấy từ túi quần ra đưa cho cô.

Thẩm Loan nhận lấy, cầm thưởng thức ở trong tay, cười như không cười nói: "Thật sự có dao à?"

Người đàn ông: "..."

Cô cúi đầu nhìn váy dài vướng víu trên người, dùng dao cắt ra một đường nhỏ ở bên dưới, sau đó dùng tay xé.

Chỉ nghe xoạt một tiếng, váy dài chạm mắt cá chân biến thành váy ngắn trên đầu gối, lộ ra cẳng chân thon dài trắng như tuyết của người phụ nữ, không có một chút thịt thừa nào.

A Chiêu dường bị làm bỏng mắt, nhanh chóng dời tầm mắt đi.

Thẩm Loan âm thầm theo dõi phản ứng của anh ta, trong lòng thoáng thở phào.

Dù sao cũng là người của Tống Cảnh, tuy rằng tạm thời cô đã khống chế đối phương, nhưng ai có thể bảo đảm lúc sau anh ta sẽ không nhân cơ hội phản kháng, hoặc là sinh ra ác ý?

Từ góc độ an toàn mà nói, Thẩm Loan nên trói người lại, ném lại trên máy bay trực thăng, không để anh ta đi theo, nhưng tình huống trước mắt, thêm một người là có thêm một phần bảo đảm, nếu gặp nguy hiểm còn có thể có người giúp đỡ.

Không giúp cũng có thể quăng ra ngoài làm kẻ chết thay.

Tổng hợp mọi mặt mà suy xét, Thẩm Loan vẫn quyết định mạo hiểm đánh cược một phen.

Cũng may, trước mắt có thể thấy người này không phải hạng người cùng hung cực ác, tạm thời dùng được, nhưng cũng không thể thiếu cảnh giác!

Thẩm Loan cất dao đi, dùng băng dính cố định súng ở trên đùi.

A Chiêu còn muốn Thẩm Loan trả dao cho anh ta, thấy thế chỉ có thể hậm hực câm miệng.

"Hiện tại đi về hướng nào?"

Thẩm Loan: "Tây." Cô lấy la bàn ra.

Người đàn ông bĩu môi: "Đừng nhìn, là bên kia." Anh ta duỗi một ngón tay, vừa lúc cùng phía với hướng mà la bàn biểu thị.

Thẩm Loan nhướng mày, đúng rồi, người này là phi công.

Hai người xuất phát.

Nửa giờ sau tiến vào rừng mưa.

A Chiêu lấy thuốc đuổi côn trùng từ ba lô ra, hỏi Thẩm Loan: "Cô cần không?"

Cô cũng không ngại, nhận lấy, đổ lên trên người một ít, sau đó lại dùng làn váy lúc trước xé xuống bọc lấy cẳng chân đang lộ ở bên ngoài.

Người đàn ông nhìn thấy hành động của cô, ngạc nhiên hỏi: "Cô từng được huấn luyện sao?"

"Anh muốn hỏi huấn luyện gì?"

"Sinh tồn nơi dã ngoại."

Thẩm Loan: "Không."

"Nhưng tôi thấy cô có vẻ như rất có kinh nghiệm..."

Người phụ nữ không trả lời.

Đó là bởi vì bình tĩnh.

Càng sốt ruột càng cần bình tĩnh, bất kể là đã từng được huấn luyện hay chưa, mọi việc chỉ cần thử dùng đầu óc, kết hợp với kiến thức thông thường, đều sẽ không quá tệ.

"Đi thôi." Thẩm Loan trả thuốc bột cho anh ta, cất bước dẫn đầu vào chỗ sâu trong khu rừng.

A Chiêu nhét đồ đạc vào lại ba lô, theo sát phía sau.

Không phải là không muốn nhân lúc Thẩm Loan chưa chuẩn bị, xuống tay bắt lấy cô, nhưng dọc cả một đường, người phụ nữ này cảnh giác đến kỳ lạ, căn bản là anh ta không dám ra tay.

Một khi tiến vào rừng, anh ta sẽ phải cố kỵ càng nhiều.

Đầu tiên, mình có thể thừa nhận hậu quả của việc phản kháng không thành không, điểm này A Chiêu cần phải suy nghĩ cặn kẽ, một khi thất bại, rất có thể sẽ phải chết ở chỗ này.

Tiếp theo, nếu anh ta thật sự xử lý Thẩm Loan, vậy chỉ dựa vào chính mình có thể đi ra khỏi khu rừng này không?

Hai người đi vào càng sâu, A Chiêu biết, tỷ lệ anh ta phản kháng được sẽ càng ngày càng thấp.

Đến khi mặt trời chiều ngả về phía tây, màn đêm buông xuống, anh ta đã không có lựa chọn nào khác, chỉ có thể nghe theo Thẩm Loan.

Hiển nhiên, Thẩm Loan cũng hiểu được điều này, rốt cuộc cũng có thể thả lỏng một chút, không cần trăm phương ngàn kế phòng bị A Chiêu nữa.

"Trời đã tối rồi, chúng ta còn đi nữa à?"

Thẩm Loan nhíu mày, lấy màn hình nhìn vị trí điểm đỏ, còn cách 3 km...

Nếu cố đuổi...             

A Chiêu thấy cô lộ vẻ do dự: "Đừng nói cho tôi, cô muốn đi tiếp. Trong rừng buổi đêm nguy hiểm gấp mấy lần so với ban ngày, phải đi thì cô đi một mình, cho dù hiện tại muốn mạng của tôi, tôi cũng sẽ không đi tiếp!"

So với việc trở thành cơm trong bụng rắn độc thú dữ, còn không bằng một viên đạn, chết cho dứt khoát.

Nói xong, trực tiếp ngồi xuống một thân cây đổ ngang.

Thẩm Loan cũng chỉ có suy nghĩ chợt lóe qua mà thôi, dưới tình huống điều kiện ở hiện thực không cho phép, cô còn chưa ngốc đến mức thật sự không màng đến an toàn.

Nếu xảy ra chuyện, không chỉ không cứu được Quyền Hãn Đình, còn sẽ hy sinh chính mình.

"Tìm một cái hang để qua đêm."

Nói xong, cầm đèn pin tránh ra.

A Chiêu nhẹ nhàng thở ra, lấy ba lô đi theo phía sau.

Đi lên phía trước mấy trăm mét, dựa vào ánh sáng đèn pin, hai người phát hiện một cửa động thấp thoáng trong bụi cỏ.

Thẩm Loan duỗi tay muốn vén ra.

Lại bị A Chiêu ngăn lại: "Không được."

"?"

"Động này có chủ rồi." Sợ Thẩm Loan không tin, anh ta chỉ chỉ mấy dấu chân mờ mờ bên bụi cỏ.

Giống chó...

"Hẳn là sói."

Thẩm Loan giật mình, nhưng cũng không quá mức hoảng loạn.

A Chiêu thật sự phục người phụ nữ này.

Muốn nói cô đã trải qua khóa huấn luyện đặc biệt nào, bất kể là cách nói năng cử chỉ, hay là một số kỹ năng chuyên nghiệp, nhìn đều không giống.

Nhưng nếu là người thường, ai có thể có sự bình tĩnh gặp nguy không loạn này của cô?

Hai người lặng yên không tiếng động mà lùi khỏi cửa động.

Tiếp tục đi về phía trước, rốt cuộc cũng tìm được một cái động nhìn như không có chủ.

Thẩm Loan lùi lại.

"Cô làm cái gì vậy?" A Chiêu ngẩn người.

"Đi vào, dò đường."

"Vì sao lại là tôi đi trước?" Nhỡ đâu phán đoán sai, bên trong thực sự có cái gì, vậy người thứ nhất đi vào chắc chắn xong đời.

Thẩm Loan sờ sờ súng đang buộc vào trên đùi: "Chỉ bằng cái này."

A Chiêu: "..."

Được! Cô có vũ khí, cô ghê gớm!

Anh ta nhận mệnh bò vào, sau khoảng hai ba phút mới đi ra: "Không gian bên trong rất rộng, cũng không có dấu vết hoạt động của động vật, vào đi."

Trong động duỗi tay không thấy năm ngón tay, hai người dựa vào một bên, chuẩn bị nghỉ ngơi.

Chỉ nghe thấy tiếng sột sột soạt soạt, A Chiêu đang lật ba lô.

Chỉ chốc lát sau, Thẩm Loan thấy người đàn ông tới gần, bắt đầu cẩn thận đề phòng.

"Đừng căng thẳng, tôi sẽ không làm gì cô." Ít nhất hiện tại sẽ không, anh ta yên lặng bổ sung một câu.

Thẩm Loan vẫn không nhịn được nhíu mày: "Tránh xa tôi ra một chút."

A Chiêu lùi ra một khoảng cách, sau đó đưa một bao bánh nén khô qua: "Từ giữa trưa đến giờ, cô vẫn chưa ăn cái gì."

"Chết đói, không tốt à?"

"Tốt cái gì?" A Chiêu trầm giọng: "Hiện tại chúng ta đã vào đến giữa rừng, thêm một người là thêm một phần hy vọng sống, cô mà chết, tôi chưa có thể sống sót đi ra ngoài."

Thẩm Loan gật đầu: "Anh hiểu là tốt rồi."

Nói xong, nhận lấy bánh từ trong tay anh ta, xé mở, nhét vào trong miệng.

Nói thật, hương vị không ngon lắm, rất cứng, còn nghẹn họng.

Uống nước xong mới dễ chịu hơn một chút.

Nhưng dù khó ăn, cũng phải ăn cho xong.

Không có sức, ngày mai tìm người thế nào?

Thẩm Loan cảm thấy miệng vết thương trên cánh tay hơi ngứa, cô đoán có thể đã nhiễm trùng.

Nhưng lại không nói gì, vẻ mặt cũng không hề lộ ra gì.

Ăn bánh quy xong, hai người nhắm mắt lại trong bóng đêm, nhưng chưa ngủ.

"Này, hỏi cô cái này." A Chiêu đột nhiên mở miệng.

Thẩm Loan không nói gì.

Anh ta vẫn nói chuyện một mình: "Cô đến tìm ai?"

"..." Đáp lại anh ta, là một sự im lặng kéo dài.

"Hoang đảo thế này vốn không thể có người, huống hồ, dọc theo đường đi tôi cũng không phát hiện dấu vết của ai để lại, có phải cô..." Nghĩ sai rồi?      

"Câm miệng!"

A Chiêu không mở miệng nữa.

Đêm còn dài, côn trùng kêu vang.

Ngày hôm sau, khi tia nắng đầu tiên xuất hiện xua tan bóng tối và chiếu sáng trời đất, Thẩm Loan đã tỉnh.

Mí mắt rất nặng, cổ họng cũng rất rát, phản ứng đầu tiên của cô là duỗi tay sờ trán.

Cũng may, không sốt...

A Chiêu cũng nhanh chóng tỉnh lại.

Hai người ăn bánh nén khô rồi tiếp tục xuất phát.

Sáng sớm, sương còn rất mù.

Đi trong chốc lát đã ướt hết giày.

Trên chân Thẩm Loan vẫn là đôi giày cao gót kia, chẳng qua cô đã bẻ gãy gót giày, ngược lại cũng tiện đi đường.

Nhưng mu bàn chân và mắt cá chân bị lộ ra lại không che lại được, bị cành khô trên mặt đất cào ra vài vết máu.

A Chiêu nhìn cũng cảm thấy khó chịu, cô lại như thể không cảm thấy đau.

Người phụ nữ này thật đúng là...

Đột nhiên, Thẩm Loan dừng lại, vô cùng cảnh giác đánh giá bốn phía.

A Chiêu nuốt nuốt nước bọt: "Sao..."

"Suỵt!" Cô ra dấu cho anh im lặng.

Lúc này, A Chiêu mới nghe thấy tiếng sột sột soạt soạt, giống như có thứ gì ở trong bụi cỏ...bò?

"Ngẩn người cái gì?!" Thẩm Loan nghiến răng nghiến lợi: "Lấy phấn đuổi côn trùng ngày hôm qua dùng ra!"

A Chiêu không dám chậm trễ, nhanh chóng phất qua vài cái lên người mình trước, sau đó ném cho Thẩm Loan.

Sau khoảng hai ba phút, tiếng sột sột soạt soạt biến mất.

Nhưng hai người vẫn đứng im tại chỗ, không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Sau vài phút nữa, xác định không có nguy hiểm, A Chiêu mới đi đến chỗ phát ra tiếng động lúc nãy, vén bụi cỏ ra.

Thẩm Loan đi qua: "Là cái gì?"

"... Mãng xà."

Lộ trình kế tiếp, hai người càng thêm cẩn thận.

Rốt cuộc đến khoảng hai giờ chiều, chỉ còn 500m cuối cùng cách chỗ điểm đỏ.

A Chiêu nhìn thoáng qua: "Thật sự có người à?"

Thẩm Loan miệng khô lưỡi khô, chân mềm nhũn, vốn nên mỏi mệt không chịu được, nhưng cả người cô lại tràn ngập sức mạnh, không khỏi bước đi nhanh hơn.

A Chiêu đường đường là một người đàn ông cao lớn, đi phía sau cũng có chút cố hết sức.

...

Ba người Quyền Hãn Đình nhảy xuống từ từ trên máy bay trực thăng, tranh thủ trước khi bị nổ tung, cơ bản không kịp đến rìa biển, cho nên rơi vào trong rừng.

Hơn nữa, lại là chỗ sâu trong rừng.

Bọn họ không có vật tư, rơi từ trên cao xuống còn bị thương ở chân, không dám tùy tiện đi lại trong rừng.

Cho nên, việc có thể làm cũng chỉ có chờ!

"Gia, tín hiệu đã phát ra nhưng tam gia và ngũ gia đều không hồi âm."

Đây là hôm sau ngày bọn họ bị nhốt, Sở Ngộ Giang dùng máy phát tín hiệu tùy thân với ý đồ liên hệ bên ngoài, nhưng hiệu quả rất nhỏ.

"Tôi phát lại một lần..."

"Không có tác dụng đâu." Quyền Hãn Đình trầm giọng mở miệng.

Hòn đảo này chưa từng được khai phá, hoàn toàn ở trong trạng thái bị phong kín: "Tín hiệu bình thường không liên hệ được ai, chỉ có tín hiệu vệ tinh mới có thể."

Tín hiệu vệ tinh ...

Trong mắt Sở Ngộ Giang có vẻ suy sụp, trong tay bọn họ không có thiết bị gì, làm thế nào để kết nối vệ tinh?

"Có, Lolita."

"Gia, ý ngài là?!"

Đáy mắt Quyền Hãn Đình hiện ra ý cười nhợt nhạt: "Cô ấy sẽ đến."

Chương 412: Đón anh về nhà, xin em tỉnh lại

Sự ung dung thản nhiên trên mặt người đàn ông, không hợp với hoàn cảnh khắc nghiệt xung quanh.

Vương giả trời sinh, mặc dù bản thân đang trong cảnh khốn khó, cũng có thể làm chủ mọi thứ.

Sở Ngộ Giang nghĩ đến rất nhiều người có thể nhờ cậy, ví dụ như đám anh em dưới cờ Huy Đằng, lại ví như, nhà ngoại của gia --- gia tộc họ An chỉ tồn tại qua lời truyền miệng của người lớn, giống như ẩn dật...

Lại chưa từng nghĩ đến sẽ gửi gắm hy vọng lên một người phụ nữ.

Nhưng Quyền Hãn Đình không cho là như vậy.

Cô sẽ đến...

Không hề chần chừ, cũng không chút do dự.

Tin tưởng như vậy, không cần nói miệng, không biểu hiện qua con chữ, mà trực tiếp gửi gắm sự an toàn, giao phó tính mạng!

Không chỉ có Sở Ngộ Giang kinh ngạc, mà còn cả Lăng Vân, nhưng cậu ta luôn luôn ít nói, vẻ mặt lại không chút thay đổi cho nên để lộ ra bất cứ thứ gì.

"Gia, chúng ta vẫn tính toán lại đi..." Sở Ngộ Giang nghĩ nghĩ, cẩn thận nói.

Không phải anh ta xem thường Thẩm Loan, mà là tình huống trước mắt thật sự không thể lạc quan mù quáng nữa.

Không nói đến thể lực của một người phụ nữ có thể xuyên qua khu rừng, tìm được bọn họ không, chỉ lên được hòn đảo đã là một vấn đề khó.

Ngoại trừ máy bay trực thăng, không còn con đường khác.

Nhưng trong khoảng thời gian ngắn, Thẩm Loan lấy máy bay trực thăng ở đâu?

Lùi lại một vạn bước mà nói, dù cô có lấy được, biết lái không?

Từng vấn đề thực tế đặt ra ở trước mắt, Sở Ngộ Giang không thể không tính toán đến tình huống xấu nhất.

Quyền Hãn Đình thản nhiên nhìn anh ta một cái, không giải thích nhiều.

Sau cổ Sở Ngộ Giang lạnh lẽo.

Đúng lúc này, Lăng Vân bỗng mở miệng: "Nghe ---"

Ba người đồng thời đề phòng.

Sở Ngộ Giang che chắn cho Quyền Hãn Đình ở phía sau theo thói quen, Lăng Vân chống đỡ đứng dậy khỏi mặt đất.

"Tiếng bước chân... Có người?"

"Cũng có thể là thú dữ."

Liếc nhau, không mở miệng nữa, hết sức đề phòng.

Đột nhiên, một bóng dáng màu đen từ bên cạnh nhảy ra, lao thẳng tới Quyền Hãn Đình.

"Gia."

"Cẩn thận ---"

Khóe mắt Sở Ngộ Giang muốn nứt ra, hai mắt Lăng Vân cũng đỏ bừng.

Bọn họ hết sức đề phòng phía trước, lại không nghĩ đến bên cạnh sẽ có nguy hiểm.

Thế ngàn cân treo sợi tóc, Quyền Hãn Đình không những không né, ngược lại còn nghiêng người giang hai tay ra, lấy tư thế chào đón ôm 'nguy hiểm' vào trong lòng.

Mọi người bối rối, choáng váng, giật mình, sửng sốt.

Chỉ có hai người ôm chặt lấy nhau không hề chịu ảnh hưởng từ bên ngoài.

Thẩm Loan trực tiếp nhảy lên người Quyền Hãn Đình, hai tay siết chặt cổ người đàn ông, bình tĩnh như cô vào lúc này cũng hơi run rẩy.

Mà cánh tay tráng kiện của người đàn ông thì siết chặt eo thon của người phụ nữ, sức lực mạnh mẽ, như muốn hòa cô vào máu, hợp hai thành một.

"Em đã đến rồi." Giọng điệu không thể bình thường, giống như anh chỉ đang đợi cô để xem một bộ phim, ăn bữa tối, mà không phải là tới cứu mạng.

Thẩm Loan cười khẽ ừ một tiếng: "Đúng vậy, em tới đón anh về nhà."

...
A Chiêu nhìn đôi nam nữ ôm nhau thân mật, sống sót sau đại nạn, cũng nhếch miệng cười theo.

Thì ra, cô ấy là tới tìm người yêu của mình.

Sở Ngộ Giang đến giờ vẫn còn sững sờ.

Phản ứng đầu tiên khi thấy Thẩm Loan: Có lẽ anh ta xuất hiện ảo giác rồi.

Phản ứng thứ hai: Thú dữ trong rừng này thành tinh à?

Phải mất 30 giây sau, Sở Ngộ Giang mới đột ngột tỉnh táo lại dưới cú huých khuỷu tay không chút khách sáo của Lăng Vân.

"Đờ mờ --- Cô ta thật sự đến?"

"Người sống bằng xương bằng thịt, anh nghĩ sao?" Lăng Vân khinh bỉ.

Sở Ngộ Giang chép chép miệng, nhìn Thẩm Loan từ trên xuống dưới như nhìn người ngoài hành tinh.

Lăng Vân thấy thế, ở một bên lạnh giọng mở miệng: "Nhìn nữa, cẩn thận gia móc mắt anh ra."

Sở Ngộ Giang như bị bỏng, lập tức thu hồi ánh nhìn.

Rất nhanh, sự chú ý lại bị A Chiêu thu hút.

"Anh em à, cậu là ai thế?"

A Chiêu không thích giọng điệu nói chuyện của đối phương, ý cười chợt giấu đi, không để ý tới.

"Cậu và Thẩm..." Anh ta dừng một chút, để đề phòng, vẫn chưa nói ra tên Thẩm Loan: "Cùng đến?"

"Nếu không?" A Chiêu cười mỉa.

Chậc! Thằng nhóc thối này còn rất có cá tính!

Thẩm Loan và Quyền Hãn Đình không quá dính nhau, việc gấp rút lúc này là thừa dịp trời còn chưa tối, nhanh chóng rời khỏi khu rừng.

Một hàng năm người trở về theo con đường Thẩm Loan tới lúc trước, trên đường lại có cơn mưa như trút nước.

Vùng nhiệt đới, bốn phía đảo nhỏ đều là biển, thời tiết thay đổi thất thường.

"Cẩn thận..."

Thẩm Loan trượt chân, suýt không đứng vững, may mà Quyền Hãn Đình tay mắt lanh lẹ, đỡ lại.

Cô cười xoa bóp gan bàn tay ấm áp của người đàn ông: "Không sao đâu."

"Lạnh không?"

Thẩm Loan lắc đầu, khí hậu này, chỉ có nóng chứ sao mà lạnh được?

"Anh thấy sắc mặt em có hơi tái..."

"Chắc là mắc mưa...  Không sao..."

Ánh mắt sâu xa của người đàn ông nhìn xuống cánh tay quấn băng gạc của cô: "Để anh xem..."

Thẩm Loan tránh đi: "Không cần, tháo ra phiền phức, không có thuốc và băng gạc thì sao mà băng bó lại được?"

"Cho nên, là bị thương trước khi lên đảo?"

Gừng càng già càng cay.

Mặc dù thân ở cảnh khốn khó, sự nhạy bén của người đàn ông cũng không giảm chút nào.

"Vâng." Thẩm Loan không cách nào nói dối, chỉ có thể thừa nhận.

Ánh mắt Quyền Hãn Đình hơi tối: "Sao lại bị thương?"

"Chờ sau khi đi ra ngoài sẽ nói cho anh." Thẩm Loan cũng bình tĩnh.

"Trừ cái đó ra thì sao?"

"Cái gì?" Cô chớp mắt, nước mưa làm ướt hàng mi cong vút, tự dưng toát lên vẻ yếu đuối, làm người khác muốn ôm cô vào lòng, dùng mạng che chở.

Quyền Hãn Đình chạm vào ngón tay, nhịn không được.

Bởi vì, còn có những khoản chưa được tính toán rõ ràng.

"Không định giải thích một cách ăn mặc này của em sao?" Giọng nói mang ý cười, nhưng bên trong đôi mắt đen sâu thẳm lại không có một chút ý cười.

Tức giận.

Thẩm Loan cúi đầu, lúc này mới giật mình hiểu ra chính mình có bao nhiêu thê thảm.

Váy dài bị xé đến đầu gối, phần còn lại vẫn ôm chặt lấy thân thể, mà cách ăn mặc này cũng không tiện cho việc đi lại, nhất là đi sâu vào rừng.

Chân nhỏ lộ ở bên ngoài tuy được làn váy rách nát bao bọc lại, nhưng vẫn có nhiều chỗ không bọc được kín, để hở ra, lộ ra da thịt trắng như tuyết.

Mu bàn chân và mắt cá chân càng vô cùng thê thảm, lớn lớn bé bé, vết trầy nông sâu, có mới có cũ.

Lúc đầu Quyền Hãn Đình vẫn chưa nhìn thấy, sự vui sướng khi nhìn thấy người yêu làm anh mất đi năng lực quan sát.

Bây giờ phản ứng lại, trái tim như bị ngâm ở trong nước muối, vừa chua xót lại vừa sưng tấy, đau đớn nhè nhẹ.

Thẩm Loan giữ mặt anh, nâng lên.

Không cho anh tiếp tục nhìn.

Gằn từng chữ một: "Chúng ta còn sống, thế là đủ rồi."

"... Được." Sau một lúc lâu, khi Thẩm Loan cho rằng anh sẽ không nói gì, Quyền Hãn Đình đột nhiên mở miệng.

Hai người nhìn nhau cười.

Chẳng qua đoạn đường kế tiếp, Thẩm Loan cảm giác rõ ràng được bàn tay lớn nắm tay cô chặt hơn ba phần.

Không phải không để ý, chỉ là không nói ngoài miệng mà thôi.

Thẩm Loan nhẹ nhàng nắm lại, giống như nói cho anh nghe, lại giống như cổ vũ chính mình: "Sẽ không sao đâu..."

"Gia, mưa càng lúc càng lớn, chúng ta tìm chỗ tránh một chút."

Mưa ướt đẫm, bùn đất trơn mềm, không cẩn thận một chút có thể sẽ bước hụt.

"Ừ."

A Chiêu: "Bên kia hang động!"

"Qua nhìn xem..."

Hang động thông gió, đi vào đã cảm giác được mát mẻ, xua tan một chút nóng bức

"A ---"

Một tiếng thét kinh hãi, Thẩm Loan không ngờ rằng bên dưới cành cây lại có một cái lỗ.

Quyền Hãn Đình phản ứng nhanh nhất, vươn tay kéo Thẩm Loan, nhưng lực rơi quá lớn, anh cũng bị kéo tới phía trước hai bước.

Kết quả, hai người cùng ngã xuống...

Mười lăm phút sau.

Rào ---

Quyền Hãn Đình vọt lên khỏi mặt nước, trong lòng ôm Thẩm Loan đã rơi vào trạng thái hôn mê.

Bọn họ rơi xuống một hồ nước cách hang động phía trên mấy chục mét.

Mưa xối xả làm mực nước dâng lên, mạch nước ngầm cuộn trào mãnh liệt, chỉ trong chớp mắt, hai người đã bị cuốn đi.

Trước mắt lại là một hang động khác.

Quyền Hãn Đình thử kêu hai tiếng, trừ tiếng vọng lại, vẫn chưa được đám người Sở Ngộ Giang trả lời.

Như đã dự đoán.

Xem ra, bọn họ đã bị dãn ra một khoảng cách.

Đặt Thẩm Loan lên trên tảng đá, Quyền Hãn Đình lập tức tiến hành cấp cứu, cứ ba mươi lần lần nén phổi, xen kẽ hai lần hô hấp nhân tạo.

"Loan Loan, đừng ngủ!"

"Thẩm Loan! Chúng ta còn phải sống sót ra ngoài, là chính em nó vậyi!"

"Tỉnh lại!" Giọng nói ra lệnh, nhưng giây tiếp theo, lại mềm mại đến không khó tin: "Xin em..."

Khoảng chừng nửa phút sau: "Khụ khụ khụ!"

Người phụ nữ sặc ra đống nước lúc trước uống vào, yếu ớt tỉnh lại.

Thở hổn hển hai cái, sau khi từ từ tỉnh lại, khuôn mặt tái nhợt của cô mang theo một chút ý cười yếu ớt: "Sao, sợ chết à?"

"Câm miệng!" Ánh mắt hung dữ, nghiến răng nghiến lợi.

Thẩm Loan lại chỉ nhìn thấy khóe mắt đỏ ửng của anh: "Quyền Hãn Đình, em nghe thấy hết rồi."

"... Nghe thấy gì?"

"Vừa rồi anh xin em."

Người đàn ông dời mắt: "Nằm mơ gì vậy?"

Thẩm Loan nâng cái tay không bị thương lên, chọc chọc gương mặt anh, lại xoa xoa vành tai người đàn ông: "Muốn đổi ý hả? Được thôi, vậy lần sau anh gọi em, em sẽ không tỉnh nữa."

"Em!" Anh tức giận đến hai mắt tóe lửa, cuối cùng quay đầu lại, im lặng giằng co với Thẩm Loan.

Bốn mắt nhìn nhau ---

Ánh mắt người phụ nữ mềm mại, lộ ý cười; ánh mắt người đàn ông tóe lửa, mang theo tàn nhẫn.

Nhưng tách khỏi vẻ ngoài thì tình cảm giành cho nhau lại là độc nhất vô nhị.

"... Anh sẽ không để em phải ngủ nữa." Anh vô cùng trịnh trọng, chợt chợt cong cong môi: "Cho nên, em không có cơ hội 'không tỉnh'."

"Nhưng lỡ thì sao?"

"Không có lỡ!"

Thẩm Loan chớp mắt: "Em nói nếu..."

"Anh xin em."

Người phụ nữ sững sờ.

Quyền Hãn Đình: "Xin em, nhất định phải tỉnh lại."

Thẩm Loan ngồi dậy, ôm lấy anh: "Được, em đồng ý với anh!"

Người đàn ông ôm chặt đáp lại.

Bởi vì ngâm dưới nước quá lâu, hai người có mức độ mất sức khác nhau, Quyền Hãn Đình còn ổn, nhưng Thẩm Loan đã mềm như bùn, chỉ có thể dựa vào tảng đá để nghỉ ngơi.

Không biết có phải vì ngâm nước hay không, cô cảm giác miệng vết thương nơi cánh tay càng ngày càng ngứa.

Quyền Hãn Đình hỏi, cô không nói, cười lắc lắc đầu, ý bảo không sao.

"Trước tiên nghỉ ngơi một chút." Anh cởi áo sơ mi trên người ra, ở trần, sau đó tự tay cởi váy Thẩm Loan.

Thẩm Loan không ngạc nhiên sợ hãi hay xấu hổ ngượng nghịu như mấy cô bánh bèo.

Trong tình huống như vậy, cô rất rõ bản thân mình không thể mặc quần áo ướt nữa, nếu không sẽ chỉ làm tình trạng cơ thể trở nên tồi tệ hơn.

"Anh đã khô?" Nếu không, thay cho cô cũng như không.

Quyền Hãn Đình: "Khô rồi."

Thẩm Loan nhướng mày: "Nhanh vậy sao?" Nói xong, duỗi tay sờ sờ áo sơ mi trong tay anh, tuy rằng có hơi ẩm, nhưng thật sự đã khô.

Lúc này, cô mới phát hiện hai người người ở trong hang động, hình như so với cái trước... không giống nhau lắm.

Độ ấm không giống.

Hang động phía trước đón gió lạnh, mà ở đây, hình như có hơi nóng.

Ngoan ngoãn phối hợp với Quyền Hãn Đình, cởi váy ra, sau đó thay áo sơ mi.

Toàn bộ quá trình người phụ nữ vô cùng ngoan ngoãn, giống như con búp bê để mặc người đùa nghịch.

Quyền Hãn Đình cúi đầu, cài cúc áo từ dưới lên trên cho cô.

"Nếu như bình thường, em cũng có thể nghe lời giống như bây giờ, vậy gia..."

"Như thế nào?"

Anh dừng một chút, động tác trên tay cũng không ngừng, rõ ràng mang vẻ mặt vô cùng đứng đắn, lời nói ra lại rất cợt nhả: "Gia sẽ rất tính phúc."

Khóe miệng Thẩm Loan run rẩy: "Bây giờ mà anh còn có tâm trạng đùa giỡn..."

"Không phải đùa giỡn, là kháng nghị."

Cô giả ngu, chỉ coi như nghe không hiểu.

Quyền Hãn Đình cài chặt cúc áo cuối cùng cho cô: "Yêu cầu của gia không cao, chỉ một chuyện như vậy thôi, chẳng lẽ không đáng được thỏa mãn sao?"

"Một chuyện? Nói đơn giản quá."

Nếu như cô nghe lời, vậy thì phải nói gì nghe nấy, tùy anh làm bậy, có lẽ yêu cầu trong quá trình này sẽ không chỉ một chuyện.

"Cục cưng, có lần nào gia không làm em thoải mái?"
"..." Được rồi, Thẩm Loan thật sự không thể bác bỏ điểm này.

Bởi vì, sự thật như thế.

Cô ho nhẹ một tiếng, nói sang chuyện khác: "Chúng ta ra ngoài như thế nào?"

"Không ra."

"!"

"Người xưa có câu --- sống cùng chăn, chết cùng mộ. Nếu em không muốn ngoan ngoãn hơn trên giường. Chúng ta sẽ ở trong động làm một đôi vợ chồng sung sướng."

Thẩm Loan: "Ngây thơ!"

Quyền Hãn Đình: "Lời thật lòng."

Dù có chết, cũng muốn chết cùng một chỗ với em.

"A Đình, đừng quậy nữa được không? Chúng ta nói chuyện nghiêm túc..." Cô nắm lấy bàn tay của người đàn ông, quơ quơ, dáng vẻ làm nũng hơi yếu thế.

Tất nhiên là người đàn ông khá hưởng thụ.

Cũng không khỏi nghiêm túc hơn: "Anh đã xem xét xung quanh, nơi này và nơi lúc trước chúng ta rơi xuống được nối với nhau nhờ hồ nước, nhưng lại không thể về theo đường cũ."

"Vì sao?"

Quyền Hãn Đình: "Lúc ở dưới đáy nước, anh nhận ra mạch nước ngầm không chỉ thông với hai nơi."

Thẩm Loan nhíu mày: "Nói cách khác, cái hồ nước này không chỉ nối mỗi hai hang động, có lẽ còn có nơi khác, thậm chí..." Thông với mọi hướng!

Mặc dù bây giờ lặn về lại, cũng không thể đảm bảo nơi bọn họ lên bờ sẽ là cái hang động mà bọn họ rơi xuống.

Lao loạn xạ như con ruồi đứt đầu, chỉ sẽ càng lệch khỏi quỹ đạo ban đầu.

Cho nên...

Thẩm Loan: "Chúng ta chỉ có thể chờ?"

"Hai nơi không xa nhau, Sở Ngộ Giang và Lăng Vân hẳn có thể sớm tìm tới."

Nhưng mà sự thật lại là, khi ánh sáng trong hang động dần dần tối, màn đêm buôn xuống, vẫn không ai tìm ra bọn họ.

Từ từ, nhiệt độ trong hang động bắt đầu giảm xuống.

Ngay từ đầu Thẩm Loan đã ôm lấy hai tay, sao đó lại cuộn tròn mình lại thành một quả bóng, sau đó ngã vào lồng ngực ấm áp của người đàn ông.

"Loan Loan, em đang phát run..."

"Vâng, em, có hơi lạnh."

Quyền Hãn Đình nhận thấy không bình thường, ra vẻ kiểm tra trán cô, bị Thẩm Loan lùi ra tránh đi.

Người phụ nữ mở mắt, mắt đen sáng ngời, sau đó bật cười: "Anh ôm thì ôm, đừng có sờ bậy nhá."
"Thẩm Loan, đừng xem anh là thằng ngốc!" Nói xong, ánh mắt tối xuống, áp lòng bàn tay mình lên trán cô không cho phép chống cự.

Mạnh mẽ, độc đoán, thậm chí còn có một chút ép buộc.

Không cho người phụ nữ cơ hội lui ra, trốn tránh.

"Em, đang, phát, sốt!" Quyền Hãn Đình sắp tức điên rồi, người phụ nữ ngốc nghếch này!

"Em không có miệng à? Khó chịu cũng không biết nói một tiếng hả?!"
Thẩm Loan bị anh mắng đến choáng váng.

"Anh... quát em?"

Có lẽ là quá uất ức, hoặc là, cơ thể không thoải mái nên đã trực tiếp phản ứng, mắt nói đỏ là đỏ, nước mắt tích tụ lại, lúc nào cũng có thể khóc.

Quyền Hãn Đình vừa lo lắng, lại buồn bực.

Lo lắng cho Thẩm Loan.

Mà bực lại là chính anh.

"Anh không có quát em..."

"Rõ ràng đã quát lên."

"Được rồi, anh không quát nữa, sau này cũng không quát nữa."

Thẩm Loan không nói, rũ mắt xuống, khuôn mặt nhỏ tái nhợt như đồ sứ mỏng manh, chỉ chạm nhẹ một cái đã vỡ tan.

Lòng Quyền Hãn Đình mềm như một cục bông.

Ôm cô vào lòng, nói 'xin lỗi' hết lần này đến lần khác, tự trách như muốn chôn vùi anh.

"... Loan Loan, anh chỉ là, lo cho em."

"Em biết." Cô rốt cuộc mở miệng, giọng nói có hơi khàn khàn: "Nói cho anh biết, sau đó thì sao? Ngoại trừ càng thêm lo lắng cũng không có bất kỳ tác dụng gì, khụ khụ... Ở đây không có bác sĩ, cũng không có thuốc thang. Anh lo cho em, nhưng em cũng không muốn để anh phải lo lắng..."

Thẩm Loan càng sợ trở thành gánh nặng của anh hơn.

Với bản lĩnh và thể chất của anh, một cái hang động nho nhỏ căn bản không giữ được anh.

Nhưng bây giờ, anh lại không thể không từ bỏ việc tự cứu mình, ở lại đây, vì sao?

Vì cô.

Thẩm Loan chưa bao giờ tỉnh táo ý thức được sự yếu đuối và bất lực của chính mình như bây giờ.

Có một trái tim mạnh mẽ, lại không có bản lĩnh mạnh mẽ, như vậy, chuyện duy nhất mà cô có thể làm, hơn nữa có thể làm rất tốt, cũng chỉ có ---

Chịu đựng!

"Em không khó chịu mà!" Vừa nói, vừa nở nụ cười.

Quyền Hãn Đình thật sự không thể nhìn ra bất kỳ sự miễn cưỡng nào trên khuôn mặt tươi cười của cô, nhưng anh biết, cô đang gắng gượng, đang giả vờ!

Siết chặt hơn, hai người xích lại gần nhau, anh hận không thể truyền hết độ ấm toàn thân cho cô: "Còn lạnh không?"

"Không lạnh..."

"Ừ."

"A Đình, em đã bao giờ nói rằng anh rất ấm áp chưa?"

"Chưa."

"Rõ ràng em đã nói rồi, vào trận tuyết rơi đầu tiên ở Ninh Thành, chúng ta rúc ở trong chăn, em để chân lên bụng anh... Còn nhớ không? Anh chê em quá lạnh, né tránh, em đã nói, bởi vì anh ấm mà, cho nên em muốn tới gần một chút..." Kết quả, anh dùng một cách càng khắc sâu hơn để làm cô đổ mồ hôi đầm đìa.

"Ừ, nhớ rồi."

"Lần này trở về, anh vẫn phải làm ấm chân giúp em."

"Ấm! Chỗ nào cũng làm ấm cho em."

Thẩm Loan: "Thật chứ?"

"Ừ."

Đừng nói là 'ấm chân', dù là muốn mạng anh, chỉ sợ Quyền Hãn Đình cũng sẽ cho không chút do dự .

"Này." Thẩm Loan duỗi tay đến trước mặt anh.

"?"

"Bây giờ không tiện làm ấm chân, vậy anh làm ấm tay em trước, được không?"

"Được." Bàn tay lớn ấm áp bao lấy đôi tay còn mang vết máu và hơi bẩn của người phụ nữ, đưa tới bên miệng, nhẹ nhàng hà hơi.

Thẩm Loan sợ chạm phải môi người đàn ông, hơi giật lại về phía sau.

Giây tiếp theo, bị anh đè lại, mạnh mẽ kéo về: "Nghe lời."

"Nhưng, tay bẩn..."

Quyền Hãn Đình nâng mắt: "Anh cũng không chê, em sợ cái gì?"

"..."

Sau đó, vừa hà hơi vừa xoa, giống như xoa sợi mì: "Ấm không?"

"Có." Thẩm Loan gật đầu, nhìn anh chăm chú, khóe miệng hơi mỉm cười.

...

Thời gian trôi qua từng giây từng phút, màn đêm càng tối, nhiệt độ trong hangcũng càng ngày càng thấp.

Đối với người đang bị sốt mà nói, không khác nào họa vô đơn chí*.

*Họa vô đơn chí: Ám chỉ sự xui xẻo đến bất ngờ và liên tục.

Thẩm Loan cuộn người thành hình con tôm vùi vào lòng Quyền Hãn Đình, rõ ràng lạnh đến run hết cả người, nhưng mặt lại đỏ ửng bất thường.

"Lạnh không?" Quyền Hãn Đình không biết đã hỏi lần thứ mấy rồi.

Đáp án lại trước sau như một: "Không lạnh."

Trái tim người đàn ông tan nát, chỉ có thể ôm cô chặt hơn.

"Khụ khụ khụ... Thả lỏng một chút, anh muốn siết chết em sao?'

Quyền Hãn Đình thu lực một chút.

"A Đình, em muốn ngủ một lát..."

"Được, anh trông chừng em."

Thẩm Loan cười cười, nhắm mắt, rơi vào mộng đẹp.

Giấc ngủ này cũng không ngon, cảnh mơ kỳ lạ làm cô không phân biệt được đâu là hiện thực, cuối cùng sau khi rung mình, bỗng bừng tỉnh.

Theo bản năng muốn bắt lấy cái gì đó, rất nhanh đã có một vật ấm áp chủ động dính tới --- là tay của Quyền Hãn Đình.

Lông mày bỗng ấm áp do anh cúi đầu hôn nhẹ.

"Đừng sợ, có anh ở đây."

Tron nháy mắt đó, tất cả hoang mang và sợ hãi, tất cả lo sợ và bất an như thủy triều rút đi, chưa có giây phút nào Thẩm Loan lại bình tĩnh thản nhiên như bây giờ.

Cô chậm rãi mở mắt, ánh mắt trong trẻo: "Vâng, em không sợ."

Quyền Hãn Đình cười: "Có muốn ngủ tiếp một chút nữa không?" Nói xong, sờ sờ trán cô.

Vẫn sốt, nhưng không còn nóng như lúc trước.

Thở phào nhẹ nhõm, khó mà nhận ra.

Thẩm Loan lắc đầu: "Không ngủ được. Anh nói chuyện với em."

Quyền Hãn Đình: "Nói gì?"

"Chuyện thú vị."

"Ví dụ?"

Tròng mắt Thẩm Loan chuyển động: "Anh kể truyện ma cho em nghe."

"Bây giờ?"

"Vâng!"

Người phụ nữ kiên trì, cuối cùng người đàn ông thỏa hiệp.

Quyền Hãn Đình nghĩ nghĩ: "Thuở xưa, có một đạo sĩ..."

Mỗi ngày khi đạo sĩ đi từ trong nhà đến chợ để bày quán đều sẽ đi ngang qua một ngôi làng, xảy ra một chuyện rất kỳ quái.

Có một gia đình, treo băng trắng trước cửa nhà đã nửa năm rồi vẫn không cất đi.

Ông ta tò mò gọi một thôn dân lại hỏi thăm, thôn dân nói, gia đình kia có người qua đời liên tục cả nửa năm, từ ông Trương, bà Trương lớn tuổi nhất, đến mấy đứa cháu lớn phía dưới, không lâu trước đây đứa con trai trung niên chính trực Trương Xuân Vượng của ông Trương, bà Trương cũng mất, người một nhà này như sủi cảo bên dưới, một người theo một người báo danh dưới đất.

Bây giờ, chỉ còn vợ của Xuân Vượng và đứa con trai lớn khi cô ta tái hôn đã mang đến đây là còn sống.

Nhưng mà, vợ của Xuân Vượng cũng suốt ngày triền miên trên giường bệnh, rõ ràng trên người không có một vết sẹo nào, lại nói có người hất nước nóng vào người cô ta, gào khóc thảm thiết cả ngày, chắc cũng cách cái chết không xa.

Người duy nhất không bị bệnh tật không tai nạn là đứa con trai được đưa vào nhà họ Trương sau khi tái giá, theo họ Diệp của người ba đã mất.

Thằng nhóc họ Diệp vừa chăm sóc mẹ, vừa phải sắp xếp tang sự người nhà họ Trương, chỉ mới mười hai mười ba tuổi đã bị ép làm những thứ này, thật sự không dễ.

Mấy thôn dân thấy cậu nhóc còn nhỏ, không đành lòng, có thể giúp thì giúp.

Đặc biệt là lúc đưa vào quan tài.

Nhưng kỳ lạ là, mấy người đi giúp đỡ thì vài ngày sau không phải bị bệnh, cũng là ngã, tóm lại là đủ kiểu xui xẻo.

Lâu ngày, các thôn dân đều nói, nhà họ Trương trúng tà, xui xẻo, không có ai tới cửa nữa.

Thằng nhóc họ Diệp chỉ có thể miễn cưỡng treo một cái băng rôn trắng trước cửa nhà tỏ vẻ tưởng nhớ.

Lúc này mới có cảnh tượng mà đạo sĩ đi ngang qua thấy được.

Mà quỷ quái và hoang đường như vậy, không ngoài ý muốn đã kích thích sự tò mò và lòng nghiên cứu của đạo sĩ, hôm nay, ông ta không đến chợ bày quán, mà bước vào sân nhà họ Trương.

Vợ của Xuân Vượng ngây người ở trên giường vừa thấy đạo bào màu vàng óng kia của ông ta, đột nhiên trấn tĩnh, trực tiếp lăn từ trên giường xuống đất, hai chân khuỵu xuống, dứt khoát quỳ xuống.

Mở miệng đã gọi 'ngài đạo sĩ', xin cứu mạng.

Lòng đạo sĩ không đành lòng, khẽ cắn môi, đồng ý thay cô ta đuổi tai họa trong nhà họ Trương này.

Thẩm Loan nghe đến hứng thú, đầu cũng không ngủ, cơ thể cũng không run lên: "Thật sự có ma à?"

"Không phải em muốn nghe truyện ma sao?"

"... Ồ."

Xem ra thật sự có ma, ít ra, trong chuyện xưa có.

"Anh tiếp tục đi."

Mắt Quyền Hãn Đình lộ vẻ bất đắc dĩ, duỗi tay vuốt mái tóc dài tán loạn của người phụ nữ: "Sau đó..."

Sau khi đạo sĩ dò hỏi thôn dân thì phát hiện nửa tháng trước khi ông Trương mất đã từng trượt chân rơi vào hồ nước, mà mấy năm trước, một đôi gian phu dâm phụ yêu đương vụng trộm đã chết chìm ở trong cái hồ đó.

Dìm lồng heo.

Mà người chủ trì lúc đó không phải là ai khác, chính là ông Trương!

Dù sao cũng hại hai mạng người, chột dạ trong lòng, sau đó, ông Trương cũng không bao giờ đến cái hồ nước này nữa, đều đi đường vòng.

Cũng không biết vì sao, nửa tháng trước khi chết lại bỗng rơi vào bên trong, suýt nữa là chết đuối.

May mà Trương Xuân Vượng phát hiện sớm, cứu ba anh ta lên, nếu không đã sớm mất mạng.

Đạo sĩ nói, người nhà này đã trêu chọc phải ma nước, hơn nữa còn là hai con.

Ông ta bắt đầu bắt tay vào làm, vợ Xuân Vượng triền miên trên giường bệnh, suýt nữa đã chết lại khôi phục sức sống như kỳ tích, nhưng một tháng sau, đột nhiên lăn đùng ra chết, thất khiếu* đổ máu.

*Thất khiếu: Gồm hai tai, hai mắt, hai lỗ mũi và miệng.

Đạo sĩ kinh ngạc, trong lòng không ngừng tự hỏi: Sao có thể...

Mà lúc này, thằng nhóc họ Diệp đột nhiên tìm tới cửa, khóc hết nước mắt nước mũi, xin đạo sĩ cứu mạng cậu nhóc.

Người nhà liên tiếp mất đi, lúc đầu cậu nhóc còn có thể cố gắng bình tĩnh, bây giờ phòng tuyến tâm lý đã sụp đổ, dù sao vẫn chỉ là đứa trẻ choai choai, sợ hãi và hoảng hốt cũng hợp tình hợp lý.

Đạo sĩ quyết định đến nhà họ Trương tìm tòi lần nữa.

Lần này, ông ta không chỉ xem mỗi một góc ở nhà chính mà còn đi đến phòng bếp phía sau.

Cuối cùng, đỏ mắt đi ra, mắng vài câu 'súc sinh'.

Quyền Hãn Đình: "Đoán xem, ông ta phát hiện ra điều gì?"

Mắt Thẩm Loan chuyển động: "Chẳng lẽ ma nước không ở hồ nước, mà trốn ở trong phòng bếp?"

"Không phải ma nước?"

"Hả?"

"Là đứa con gái nhỏ vừa tròn một tuổi của vợ chồng Trương Xuân Vượng."

Thì ra, nhà họ Trương còn có một đứa cháu gái nhỏ, là một bé gái xinh đẹp, môi hồng răng trắng, trắng trẻo đáng yêu.

Nhưng có một ngày bỗng nhiên biến mất, nói là ngủ say trở mình, ngã từ trên giường đập đầu xuống nền đất cứng, chết tại chỗ.

Nhưng sự thật lại là, bà Trương không thích cháu gái, lúc trông cũng không chú ý.

Ngày đó, bà ta vốn ở nhà chính, nhưng đứa cháu trai thứ hai tám tuổi kêu đói, bà ta nhanh chóng xuống bếp lấy một ít mì không còn bao nhiêu để vào bát cho cháu trai đỡ thèm, nhưng trong tay bà ta còn ôm cháu gái, để thuận tiện làm việc, liền thuận tay đặt cô bé ở bên mép bếp.

Bà Trương xoay người lấy mì, kết quả trọng tâm của cô bé không vững, bỗng lao vào trong cái nồi sắt đang mở nắp, mà bên trong, đang nấu nước sôi.

Bà Trương sợ đến mức thét chói tai, chấn động những người khác trong nhà.

Bao gồm ông Trương, ba mẹ đứa bé với ba đứa cháu, ngoại trừ thằng nhóc họ Diệp còn đang làm việc ngoài ruộng, đều đến đông đủ.

Vợ Xuân Vượng đau lòng khóc lớn, đó là con gái của cô ta mà!

Nhưng vẻ mặt của ba đứa cháu trai lại thèm thuồng nhìn cái bếp chằm chằm, mùi thịt đó thật sự quá thơm...

Ông Trương và bà Trương cũng nhịn không được nuốt nước miếng, đã mấy tháng rồi bọn họ chưa được ăn đồ mặn?

Đã lâu lắm rồi, không còn nhớ rõ.

Trương Xuân Vượng cũng lung lay ngay sau đó, dù sao con gái cũng đã chết, so với chôn như vậy, thà...

Chỉ còn một mình vợ Xuân Vượng là phản đối.

Nhưng cô ta chỉ là một quả phụ tái giá, ở trong nhà này không có bất kỳ quyền lên tiếng nào, chỉ có thể trơ mắt nhìn, cuối cùng, cô ta cũng không nhịn được...

Chờ khi thằng nhóc họ Diệp đi làm ở đồng về, nhạy cảm ngửi được một mùi thịt, nhưng không chờ cậu nhóc mở miệng hỏi han thì tin em gái bất ngờ qua đời ập đến...

Tối hôm đó, cậu nhóc không ăn cơm, một mình ngồi ở trong phòng lau nước ngay, ngay cả miếng canh cũng không uống.

Những người khác đã sớm ngủ, thờ ơ không giống như mất người thân.

Ngày hôm sau, lúc thằng nhóc họ Diệp ra ngoài làm việc, dẫm phải một vật cứng nên suýt chút nữa đã trượt chân, cậu nhóc cẩn thận nhặt lên, phát hiện thứ này có hơi giống xương cốt, nhưng lại không giống, bởi vì mảnh nhỏ như vậy, đâu có con heo nào nhỏ như vậy đâu...

Cậu nhóc thuận tay chôn cái xương đó xuống một cái hố, lại rắc thêm hai lớp đất ở bên trên mới xoay người rời đi.

Thẩm Loan: "Cho nên, cuối cùng chỉ có một mình thằng nhóc họ Diệp là còn sống?"

"Ừ."

"Đạo sĩ thì sao?"

"Ông ta siêu độ bé gái đó, đi du ngoạn khắp bốn bể."

Thẩm Loan không khỏi thổn thức: "Thằng nhóc họ Diệp biết được chân tướng trong lòng chắc chắn rất khó chịu, em gái đã chết, người nhà thân cận nhất thì không bằng cầm thú, cuối cùng chỉ còn cậu nhóc lẻ loi một mình..."

Quyền Hãn Đình vuốt nhẹ cái lưng mảnh khảnh của cô, giống như nỉ non: "Muốn nghe kết cục thật sự không?"

Thẩm Loan không vội trả lời, hỏi lại: "Là vui hay buồn?"

"... Dùng buồn vui để định nghĩa thì không chính xác, đâu vào đấy thôi."

"Em muốn nghe."

"Thằng nhóc họ Diệp có thể thấy được thứ mà người thường không nhìn thấy được, gọi là mắt Âm Dương. Cái đêm em gái mất, cậu ta gặp được cô bé, cũng biết được chuyện đã xảy ra, khúc xương đó cũng không phải là tình cờ nhặt được, mà là cậu nhóc đào từ trong đất ra, sau đó đổi nơi chôn thành nơi có phong thủy cực ác, mới khiến bé gái hóa thành oan hồn, báo thù với cả nhà."

Đến khi mọi vấn đề lắng xuống, kẻ ác bị trừng phạt, oán khí của bé gái cũng dần tiêu tán, luân hồi đầu thai.

Nhưng thằng nhóc họ Diệp lại vì vậy mà dính phải 'nghiệp quả', hoàn toàn ảnh hướng đến quỹ đạo cuộc sống ban đầu của cậu nhóc.

Đạo sĩ thương cậu nhóc lẻ loi một mình, nghiệp chướng quấn thân, lại thiên phú dị bẩm có được một đôi mắt Âm Dương tinh tường, sau đó đã nhận cậu nhóc vào làm đồ đệ, từ đây vào được môn đạo.

Thẩm Loan thử: "Anh biết thằng nhóc họ Diệp?"

Chuyện này không giống như chuyện xưa, tỉ mỉ rõ ràng như vậy, giống như mở bức tranh cuộn tròn ra, tất cả cảnh tượng hiện lên trước mắt.

"Biết." Quyền Hãn Đình nói: "Tính ra, anh còn hẳn phải gọi ông ấy một tiếng... ông tổ."

Mà thằng nhóc họ Diệp cũng sửa lại họ, 'Diệp' thành 'Dạ', tên đầy đủ là ---

Dạ Cơ Sơn!

Thẩm Loan nghe rất nghiêm túc, lại không hỏi dồn.

Cô vẫn luôn có linh cảm rất mãnh liệt, thân phận của Quyền Hãn Đình không tầm thường, nhưng không tầm thường đến mức nào, lại không biết được.

Không thể nghi ngờ, cô tò mò.

Nhưng người đàn ông này không nói, cô cũng sẽ không ép hỏi.

Đây là tôn trọng, đây là khoảng cách nên có giữa những người yêu nhau.

Lúc này, Quyền Hãn Đình chủ động nhắc đến, tất nhiên là không có gì tốt hơn.

Tóm lại là chính anh cam tâm tình nguyện mở miệng, mà chuyện Thẩm Loan cần phải làm, chỉ là im lặng làm một người nghe.

"Ông tổ luyện đạo pháp từ khi còn nhỏ, trình độ thâm sâu, thông thạo thuật âm dương, coi bói phong thủy, thiên phú cực cao. Sau khi ông ấy xuất sư, ngay lúc đó đã có thanh danh hiển hách ngay trong nước và Hồng Kông, nhưng lúc ở đỉnh cao, lại giã từ sự nghiệp khi đang đứng trên đỉnh vinh quang, từ đó lui về ở ẩn khỏi thành thị, nhận nuôi mười mấy anh chị em trong đó có cả bà ngoại anh."

"Còn bà ngoại anh, lại là một truyền kì khác. Mà nói, em hẳn cũng không xa lạ gì với bà ấy."

"?"

"Bà tên là Dạ Cô Tinh."

Shh...

Thẩm Loan hít vào một hơi.

Dạ Cô Tinh, người quốc nội đầu tiên đi vào Hollywood, đến nay còn chưa có người nào vượt qua được kì tích của bà trong giới điện ảnh, là diễn viên 'cấp bậc quốc bảo' chân chính, 'ảnh hậu ngũ kim' danh xứng với thực!

Bà ấy vậy mà lại là bà ngoại của Quyền Hãn Đình?!

Mấy thập niên gần đây, hầu như đã không nghe được tin tức có liên quan đến bà, có người suy đoán, Dạ Athena đã không còn ở nhân gian nữa, nhưng không có một nhà truyền thông nào dám nói ra điều này.

Quyền Hãn Đình cười khẽ: "Đừng suy nghĩ vớ vẩn, sức khỏe của bà rất tốt, tất cả đều tốt."

Thẩm Loan chơi xấu: "Em không có nghĩ vớ vẩn. Vậy... mẹ anh thì sao?"

Nghe nói, ảnh hậu Dạ có một cô con gái cưng chiều như vật báu, vẫn luôn bảo vệ rất tốt, chưa bao giờ lộ diện trước mặt truyền thông...

"An An, tên mẹ anh. Bà ấy là người phụ nữ dịu dàng, đoan trang, nghe bà ngoại nói, từ nhỏ mẹ đã sống như một công chúa, sau khi lớn lên cũng không chút thay đổi. Một lần phản nghịch duy nhất trong đời, chính là kết duyên với ba anh. Nhưng mà, tất cả cực khổ đều đã qua, bây giờ bọn họ sống rất hạnh phúc."

"Còn nữa." Quyền Hãn Đình áp sát vào, cắn lỗ tai cô, nhẹ giọng nói: "Ba anh họ Dịch, tên là Dịch Phong Tước."

Thẩm Loan phản ứng rất nhanh: "Vậy vì sao anh lại..."

"Họ Quyền?" Anh bổ sung nghi vấn còn dư lại thay cô.

"Khi còn nhỏ anh rất hay sinh bệnh, chú Nguyệt, chú ấy là đại đệ tử của ông tổ, bói một quẻ cho anh, trên quẻ nói, mạng của anh quá nặng, tên bình thường không đè ép được, nhất định phải có một cái họ khí thế khắp thiên hạ mới được, cuối cùng, dùng chữ 'Quyền'."
Thử hỏi trong thiên hạ, còn có số mệnh nào lớn hơn 'quyền lực', 'quyền thế'?

Thẩm Loan tò mò: "Trừ ra cái này, trên quẻ còn nói gì?"

"Còn nói..." Anh tạm dừng trong chớp mắt.

Người phụ nữ mở to đôi mắt đen nhánh, trong như nước nhìn anh.

Quyền Hãn Đình lập tức đầu hàng nhận thua: "Người phụ nữ có thể kết duyên với anh, có thể sẽ xuất hiện, cũng có thể vĩnh viễn cũng sẽ không xuất hiện. Nếu không xuất hiện, dù có dùng hết sức lực, cũng không tìm được, cho nên, chỉ có thể tùy duyên."

Thẩm Loan sửng sốt một lúc.

Dù có dùng hết sức lực, cũng không tìm được --- vì sao?

Giọng điệu như vậy cũng quá chắc chắn rồi.

Trừ khi, người kia căn bản không ở trên cõi đời này!

Cô nghĩ tới kiếp trước của mình.

Lúc cô trở về nhà họ Thẩm, Quyền Hãn Đình và tập đoàn Huy Đằng của anh đã hoàn toàn biến mất, trở thành truyền thuyết.

Đời trước, bọn họ bỏ lỡ, cho nên, mới có cơ hội sống lại đền bù?

Thẩm Loan không tin quỷ thần, nhưng cô tin tưởng duyên phận.

"Loan Loan, anh rất may mắn, ở trong biển người mênh mông, tìm được em."

Cô cười dịu dàng: "Cho nên, muốn kết duyên sao?"
"Đương nhiên."

Nhìn nhau cười.

Đêm ngày càng tối, sắp đến sáng.

Nhiệt độ trong hang động càng lúc càng lạnh, làm Quyền Hãn Đình, cũng bắt đầu cảm thấy khó nhọc.

Một trận gió lạnh thổi qua, Thẩm Loan không nhịn được run rẩy: "Sao, sao lại lạnh như vậy..."

"Bà ngoại nói, hang động khi lạnh khi nóng có một cái tên, gọi là --- động Âm Dương. Mà động Âm Dương có một truyền thuyết, người yêu nhau chỉ cần đi qua động này sẽ hạnh phúc lâu dài. Em xem, chúng ta không chỉ cùng đi qua, còn đợi lâu như vậy, cho nên, chắc chắn sẽ đầu bạc răng long."

"... Vâng."

Chương 414: Ấm lên, rốt cuộc thoát hiểm

Từ trước đến nay Quyền Hãn Đình luôn không giỏi nói chuyện, thái độ không trầm mặc giống bình thường, không ngừng nói gì đó là muốn dùng cách này để cô giữ sự tỉnh táo.

Thẩm Loan rất cố gắng lắng nghe, cũng rất cố gắng tìm hiểu ý của mỗi từ, nhưng từ từ, cô chỉ có thể thấy môi người đàn ông đang mấp máy, âm thanh lại dần dần đi xa, cho đến khi bị một trận ong ong ù tai thay thế.

Lạnh, chiếm hầu hết các giác quan.

Cô theo bản năng nhích lại gần nơi ấm áp hơn, nhưng rất nhanh, nhiệt độ cơ thể người đàn ông cũng bắt đầu giảm xuống.

Ngoại trừ cái hang ngầm trong hồ nước, cao mấy chục mét trên đỉnh đầu họ còn có một cái miệng hang thông ra ngoài, ánh trăng chiếu nghiêng xuống.

Lúc này, tiếng gió rít từng cơn.

Mỗi khi thổi qua, nhiệt độ trong động lại bị mang đi một chút.

Quyền Hãn Đình biết cứ tiếp tục như thể, chỉ sợ không kịp đợi người tới, bọn họ đã bị đông cứng rồi.

Phải nghĩ cách để cho cả hai người đều ấm áp.

Nhưng cái nơi quỷ quái này một không có củi đốt, hai không có mồi lửa, căn bản không thể dựa vào vật ngoài.

Vậy chỉ có thể...

Quyền Hãn Đình đang chuẩn bị buông Thẩm Loan ra, giây tiếp theo đã bị ngón tay lạnh lẽo của cô nắm lấy, chút sức lực này, yếu đến mức có thể bỏ qua không tính, anh chỉ cần thoáng tránh qua, là có thể thoát khỏi.

Nhưng Quyền Hãn Đình không như vậy, anh luyến tiếc, càng không đành lòng.

Theo động tác của Thẩm Loan, người đàn ông cúi đầu, dịu dàng an ủi: "Đừng sợ, anh không đi."

Thẩm Loan há miệng thở dốc, cô muốn nói: Anh có thể đi, không cần phải lo cho em, đi tìm người tới, em ở đây chờ anh.

Nhưng đối diện với ánh mắt dịu dàng yên ắng của anh, cô mới phát hiện, bản than vốn không mở miệng nổi.

Cô không vĩ đại như vậy, thậm chí có thể nói là ích kỷ.

Cô không muốn một mình, càng sợ bị vứt bỏ hơn...

Áy náy và tự trách đan xen nhau, có lẽ ánh mắt của người đàn ông quá mức bao dung, cũng có thể chỉ là phản ứng sinh lý bình thường, một giọt nước trong suốt chảy từ khóe mắt xuống, cuối cùng hòa vào bên tóc mai, biến mất.

"Có ngốc không? Khóc cái gì?"

Thẩm Loan không nói lời nào, quyến luyến nhìn anh.

Lòng người đàn ông mềm nhũn: "Ngoan, gia không nỡ bỏ em lại."

Cô mím môi, Quyền Hãn Đình trải chiếc váy đã khô lúc trước cô đã thay ra, đỡ Thẩm Loan nằm vào.

Sau đó ở trần bắt đầu chạy bộ.

Tầm mười lăm phút sau, mới dừng lại.

Mà lúc này, anh đã ra một tầng mồ hôi mỏng, cả người tỏa ra hơi nóng đi đến chỗ Thẩm Loan, ôm cô vào trong lòng.

"Ấm không?" Người đàn ông cười hỏi.

"Mồ hôi."

"Sao, còn chê à?"

Thẩm Loan nhếch miệng: "Lời còn chưa nói xong, gấp cái gì?"

Quyền Hãn Đình nhướng mày.

"Mặc dù cả người đầy mồ hôi, em cũng yêu."

Anh cười.

Nhưng cách như vậy, độ ấm có thể giữ cũng không dài, trừ khi Thẩm Loan cũng có thể sinh ra nhiệt lượng qua cách vận động giống như Quyền Hãn Đình, nếu không, cũng chỉ như muối bỏ biển.

Nhưng tình trạng cơ thể trước mắt của Thẩm Loan lại không cho phép.

Đừng nói là chạy bộ, dù xuống đất cũng hơi khó, chỉ có thể nằm.

Nằm... Vận động... Nhiệt lượng...

Lông mày Quyền Hãn Đình hơi nhúc nhích.

"Loan Loan... " Anh ghé sát đến bên tai người phụ nữ, phả hơi nóng, giọng nói trầm thấp, tỏa ra một loại cám dỗ vô hình.

Thẩm Loan chỉ cảm thấy ngứa, theo bản năng rụt về phía sau.

Nhưng bên tai lại ửng, khác với màu đỏ bệnh trạng của hai bên má, màu đỏ này hiển nhiên là do nhiệt lượng, càng lộ vẻ xấu hổ.

"Anh làm gì đấy?" Thẩm Loan đẩy anh, nhạy bén nhận ra được cảm xúc của Quyền Hãn Đình không bình thường.

"Còn nhớ lần đó, ở trên giường, anh làm ấm chân giúp em như thế nào không?"

"..."

"Xem ra là không quên, cũng đã khá lâu rồi, hay là chúng ta ôn tập lại một lần đi?"

"Anh điên à?! Khụ khụ khụ..." Thẩn Loan vì kích động mà ho dữ dội.

Nhưng rất nhanh, cô đã nhận ra, ý đồ xấu của Quyền Hãn Đình hình như là cách khả thi duy nhất lúc này.

Bốn mắt nhìn nhau.

"Anh/em..."

Hai người đồng thời mở miệng.

Quyền Hãn Đình biết, cô đồng ý.

Trong tình huống như vậy, vì mạng sống, dù hai người không phải là người yêu cũng có thể sẽ ra hạ sách này, huống chi, hai người còn là quan hệ người yêu hàng thật giá thật?

Ánh mắt va chạm ở giữa không trung, như có tia lửa bùng lên, giây tiếp theo, Quyền Hãn Đình đã mạnh mẽ ôm cô vào lòng ngực.

Đảm bảo: "Anh sẽ nhẹ một chút..."

Bây giờ cô vẫn còn hơi sốt, chính là lúc cô còn yếu, không chịu lăn lộn nhiều được.

Thẩm Loan cười khẽ, có chút không tin tưởng: "Đến lúc đó, anh khống chế nổi sao?"

Tiếp theo, Quyền Hãn Đình trực tiếp dùng hành động thực tế để chứng minh với cô --- gia khống chế được.

Ở trong ấn tượng của Thẩm Loan, người đàn ông này vẫn luôn rất độc đoán, đặc biệt là ở trên giường, cô lui một bước, anh liền tiến thêm một bước, mang theo khí thế chinh phục, hết sức cuồng loạn, có động tác gần như thô bạo.

Thẩm Loan bị anh chọc giận rất nhiều lần, cắn răng phản kháng, anh lại càng hăng hái.

Bởi vì, cướp đoạt mới là bản tính của sói.

Nhưng lúc này, Thẩm Loan lại cảm nhận được sự dịu dàng chưa bao giờ có, giống như tàu lượn siêu tốc cố tình rơi chậm lại, hoặc là bị người khác ép chậm lại.

Khe nhỏ sông dài tuy lãng mạn, nhưng tần suất không đánh sâu vào lại không phải là thứ Thẩm Loan theo đuổi.

Cô thích kích thích.

Đặc biệt là, trong hoàn cảnh như vậy...

Trời là chăn, đất là giường.

Giống như toàn thế giới chỉ có hai người bọn họ, có thể thỏa sức hoang lạc, không kiêng nể gì...

Quyền Hãn Đình thấp giọng cười: "... Đây chính là chính em muốn, lát nữa khóc cũng đừng có xin anh! Cắn răng chống đỡ cho anh!"

Kế tiếp, là một trận mưa rền gió dữ, mà Thẩm Loan giống như một con thuyền đung đưa như chiếc lá, chỉ có thể bị làn sóng đưa lên đưa xuống, chìm chìm nổi nổi.

...

Lúc Sở Ngộ Giang và Lăng Vân tìm tới, đã là buổi sáng ngày hôm sau.

Hết mưa rồi, trời quang mây tạnh, ánh mắt trời chiếu xuống từ đỉnh động, làm tất cả bừng sáng lên.

Mà nhiệt độ trong hang đã lên cao đến mức có thể làm cho người ngồi không nhúc nhích đổ mồ hôi đầm đìa.

Động Âm Dương, cái tên này thật sự không gọi sai.

Sau trận vận dộng dữ dội chấn động lòng người tối qua, Thẩm Loan đã ngủ, ngày hôm sau dậy, nhiệt độ cơ thể cũng khôi phục bình thường, nhưng sắc mặt vẫn vô cùng tái nhợt, môi cũng khô nứt thấy máu.

Quyền Hãn Đình: "Anh làm trơn giúp em..."

Nói còn chưa dứt lời, một nụ hôn sâu đã rơi xuống môi Thẩm Loan.

Ào ---

Tiếng nước bắn tung tóe.

Sở Ngộ Giang và Lăng Vân mới nổi lên từ hồ nước, còn chưa kịp lên bờ đã bị một cảnh tượng trước mắt làm sặc nước, suýt nữa đã nghẹt thở.

Chùm sáng vàng tên đỉnh hang động bao phủ lấy hai người đang hôn nhau.

Trên người phụ nữ mặc áo sơ mi của người đàn ông, nhếch nhắc, cũng quyến rũ.

Người đàn ông ở trần, cơ bắp cân xứng, mỗi một múi đều ẩn chứa sức mạnh kinh người như dã thú.

Không bị tình trạng khó khăn đánh ngã, cũng không vì tình huống của mình mà bối rối, giống như một đôi người yêu đi dã ngoại, không phải tới để chịu khổ, mà là tới để đi nghỉ.

"Khụ khụ khụ khụ..."

Sở Ngộ Giang thật bị sặc, không có một chút ý tứ nhắc nhở quấy rầy.

Quyền Hãn Đình lui ra, chạm trán người phụ nữ, nhẹ nhàng mở miệng: "Gia nói rồi, chúng ta đều sẽ ổn thôi."

Thẩm Loan cũng phát hiện hai viện binh trôi nổi giữa hồ nước: "Ừ, anh đã nói rồi."

"Đã như vậy, vậy sau này ngoan ngoãn nghe lời."

Cô lại cười mà không nói.

"Đi ra ngoài rồi chúng ta lại thảo luận vấn đề này kĩ càng."

Thẩm Loan: "..."

Ngoài Sở Ngộ Giang và Lăng vân đến, còn mang công cụ theo.

Suy nghĩ đến sức khỏe của Thẩm Loan, Quyền Hãn Đình không lựa chọn quay về từ hồ nước, mà trực tiếp đi ra bằng đường đỉnh hang động nhờ dây thừng.

Sau khi mấy người đi lên, tụ họp với A Chiêu bên ngoài, lại tiếp tục xuyên qua khu rừng.

Cuối cùng vào lúc xế chiều cũng thấy được bờ biển.

Chiếc trực thăng lúc tới vẫn còn ở đó, chẳng qua người điều khiển đã biến thành Lăng Vân.

A Chiêu bị Sở Ngộ Giang the dõi chặt chẽ, đề phòng anh ta liên hệ với Tống Cảnh.

Mà Thẩm Loan từ lúc lên máy bay chỉ nghiêng đầu ngủ.

Ngay cả tiếng ồn của cánh quạt cũng không thể làm cô bừng tỉnh.

Lòng tò mò của Sở Ngộ Giang đã dâng lên tận trời, đọng lại thắc mắc đầy bụng, đáng tiếc, cũng không có cách để hỏi ra miệng.

Hỏi, cũng không ai trả lời.

Cái người này vẫn còn khò khò ngủ say sao?

Vò đầu bứt tai, ngứa lòng khó nhịn.

Quyền Hãn Đình cũng muốn biết sao cô lại có quan hệ với Tống Cảnh, lại làm thế nào để thuyết phục anh ta cho mượn trực thăng và phi công, ánh mắt lại rơi xuống cánh tay đang bị băng bó của cô, mặt mày nặng nề.

Một giờ sau, chiếc trực thăng đáp xuống sân bay tư nhân của thành phố Nam.

Hồ Chí Bắc và Thiệu An Hành dẫn theo mội đội nhân viên y tế vội vàng chạy đến , vẻ mặt lạnh lẽo.

Mười lăm phút sau, Thẩm Loan nhìn như ngủ, thật ra đã rơi vào hôn mê được đưa vào bệnh viện để tiến hành cấp cứu.

Hành lang bệnh viện, ánh đèn ảm đạm chiếu lên sườn mặt người đàn ông, đường nét có vẻ thêm sâu sắc hơn, nhưng giờ phút này, một đôi mắt đen nhánh sâu thẳm của anh như mất đi tiêu cự, trở nên đờ đẫn ảm đạm.

Một loạt tiếng bước chân truyền đến, là Hồ Chí Bắc sau khi đã giải quyết xong mọi chuyện.

"Người phi công tên là A Chiêu kia tạm thời đã bị khống chế, lão ngũ tự mình trông coi, sẽ không để cậu ta chạy thoát. Mặt khác, chiếu trực thăng đó quả thực là dưới danh nghĩa của nhị... Tống Cảnh."

Quyền Hãn Đình không nhìn anh ta, giương mắt, nhìn chằm chằm cánh cửa phẫu thuật cách đó không xa không biết khi nào mới có thể mở ra: "Mở miệng không? Tên phi công đó."

"Cậu ta cũng không rõ giữa Thẩm Loan và Tống Cảnh đã nói gì, chỉ là đột nhiên nhận được lệnh, bảo cậu ta đưa trực thăng đến sân bay trên tầng cao nhất của sòng bạc."

"Em biết rồi."

Hồ Chí Bắc cân nhắc trong chớp mắt, biết rõ không phải là lúc thích hợp, vẫn không nhịn được, mở miệng: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Sao mấy chú lại bị kẹt ở trên hoang đảo."

Quyền Hãn Đình không nói lời nào, chỉ nhìn cánh cửa chằm chằm.

Trong lòng Hồ Chí Bắc nôn nóng.

Vẫn là Sở Ngộ Giang gọi anh ta sang một bên, nhỏ giọng kể lại chuyện đã xảy ra.

Thì ra khi bọn họ tiến vào khu rừng nhiệt đới ở phía tây thành phố Nam, tìm kiếm một lúc cũng không phát hiện tung tích của 'Cá Mập'.

Lúc đó, ba người đã tiến sâu vào bên trong, cũng may có tín hiệu có thể liên hệ với bên ngoài, Sở Ngộ Giang trực tiếp sắp xếp một chiếc trực thăng tới đón.

Đang trong quá trình chờ đợi, bọn họ bị 'Cá Mập' đánh úp.

Hiển nhiên đối phương đã phát hiện ra khi họ vào rừng không lâu, vì vậy đã tìm một nơi bí ẩn để trốn đi, đợi thể lực của ba người đã tiêu hao mới bắt đầu ra tay.

Cũng may trực thăng chạy tới đúng lúc, sau khi ba người lên trực thăng, đối phương không cam lòng, dùng vũ khí hạng nặng bắn hai phát vào đuôi máy bay.

Máy bay trực thăng là loại máy bay không người lái mới nhất do Thiệu An Hành nghiên cứu phát minh, mặc dù là hệ thống trí năng, linh kiện bên trong vẫn còn chỗ cần cải tiến, kết quả, một phát này không biết hư hại chỗ nào, trực tiếp khởi động cảnh báo nhảy dù khẩn cấp.

Cứ như vậy, ba người Quyền Hãn Đình bay tới hòn đảo nhỏ cách thành phố Nam mấy trăm cây số, mà nơi hạ cánh lại xui xẻo rơi ngay giữa rừng.

"... Nếu không có Thẩm Loan, bây giờ chúng tôi còn bị kẹt ở trên đảo."

Hồ Chí Bắc thở dài: "Tôi cùng tiểu ngũ đều bị vướng, không nhận được điện thoại cầu cứu của cô ấy, ai mà biết cô ấy lại trực tiếp tìm tới lão nhị... Đó cũng không phải là loại người lấy việc giúp đỡ người khác làm niềm vui, nhất là chuyện liên quan đến sống chết của lão lục, càng không thể nhả ra được, rốt cuộc sao Thẩm Loan lại làm được?"

Sở Ngộ Giang cũng muốn biết, chẳng qua cũng chỉ có thể chờ Thẩm Loan tỉnh lại rồi nói.

Đột nhiên, cửa phòng cấp cứu, mở...

Thẩm Loan có một giấc mơ rất dài.

Mộng xuân.

Mà nhân vật chính là cô và Quyền hãn Đình.

Mỗi vị trí, các loại tư thể, cô bỗng nóng lên, bỗng nhiên, một trận núi lở đất mòn, cô cúi đầu, mới phát hiện cơ thể của mình ở trên mặt băng, mà băng đang nứt ra với tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy được...

Bỗng nhiên trợn mắt, lọt vào trong tầm mắt là trần nhà trắng như tuyết, mùi thuốc sát trùng còn quanh quẩn ở mũi.

Đại não Thẩm Loan trống rỗng năm giây, mới phản ứng được ---

Đây là... Bệnh viện?

"Tỉnh rồi?"

Ánh mắt dời sang bên trái, khuôn mặt đẹp đẽ của người đàn ông đập vào mắt, lại lộ ra vài phần mỏi mệt mơ hồ.

"Em..." Vừa mở miệng, giọng nói lại khô khốc.

Quyền Hãn Đình đỡ cô ngồi dậy, sau đó lấy ly thủy tinh, đi đến trước máy lọc nước rót ra hơn nửa ly, cắm ống hút vào, đưa tới bên miệng Thẩm Loan.

Cô giơ tay theo bản năng, bị người đàn ông đè lại: "Để anh."

Giọng nói nặng nề.

Cô há mồm, nhẹ nhàng hút một cái, chất lỏng ấm áp làm dịu cổ họng, chảy xuống theo thực quản.

"Còn muốn uống nữa không?"

Thẩm Loan lắc đầu.

Anh buông ly xuống, ngồi lại bên mép giường.

"Em ngủ bao lâu?"

"... Hai ngày."

Thẩm Loan nhìn cánh tay không được băng bó của mình, tuy rằng có chút sưng đỏ, nhưng cũng không tính là sâu, đã bắt đầu kết vảy, chỉ là...

Nhìn có vẻ rất xấu.

Giống như một con rết lớn...

"Có để lại sẹo không?" Cô ngơ ngác ngước mắt lên, đối diện với ánh mắt lạnh thấu xương của người đàn ông, bỗng sửng sốt.

Thẩm Loan: "Anh... làm sao vậy?"

Mặt Quyền Hãn Đình không cảm xúc: "Bây giờ mới bắt đầu sợ để sẹo, sao lúc đầu còn làm?"

Cô phản ứng lại, ánh mắt hơi trầm xuống.

Lấy việc không nói lời nào để biểu thị phản kháng, tức giận!

"Thẩm, Loan!" Anh bỗng cao giọng: "Nhìn cái chuyện em làm đi!"

"Em làm cái gì? Em chỉ là mạo hiểm tính mạng đi cứu anh, không có gì, không quan trọng, căn bản không đáng nhắc tới, như vậy được chưa? Anh hài lòng chưa?"

"Em!"

Giây tiếp theo, trong mắt người phụ nữ bắt đầu tích tụ nước, trong suốt: "Quyền Hãn Đình, anh là cái đồ vô lương tâm! Đồ vong ân bội nghĩa!"

Sở Ngộ Giang mới vừa đi đến cửa phòng bệnh, liền nghe thấy một giọng nói như vậy, sợ tới mức lập tức dừng bước.

Lúc này mà xông vào, anh ta chắc chắn sẽ biến thành bia đỡ đạn, suy nghĩ cho cái mạng nhỏ của mình, vẫn nên rút lui trước, đi đến phòng bệnh sát vách thăm nấm nhỏ...

Chân bị thương mà còn gắng gượng vào hồ nước, thật là hay!

Haizz, người này đến người khác đều không bớt lo.

Sở Ngộ Giang vẫn còn cảm khái.

Trong phòng bệnh, bốn mắt nhìn nhau, tình yêu thì không có, tất cả đều là tia lửa.

"Anh nói rõ ràng đi, em có lỗi với anh ở chỗ nào? Mới vừa tỉnh lại đã bị anh cho cái vẻ mặt này, buông lời tàn nhẫn, Quyền Hãn Đình anh có phải trong lúc em hôn mê coi trọng cô y tá nhỏ nào trong bệnh viện rồi, mới làm như thế buộc em nói chia tay?!"

Người đàn ông choáng váng.

Chuyện này là sao?

"Em đừng suy nghĩ lung tung, đâu có y tá nhỏ nào..."

"Được lắm! Thì ra anh coi trọng nữ bác sĩ!"

"..." Anh còn oan hơn cả Đậu Nga.

"Loan Loan." Ánh mắt Quyền Hãn Đình hơi tối, giữa mày hiện sự phức tạp và nặng nề: "Em không hề có lỗi với anh, em nên xin lỗi với chính em." Nói xong, ánh mắt lại rơi xuống tay cô.

Thẩm Loan mím môi, theo bản năng rút về.

Bị bàn tay lớn ấm áp của người đàn ông nhẹ nhàng đè lại: "Em bị thương vì anh, còn sợ anh nhìn thấy?"

"Anh biết rồi?"

Quyền Hãn Đình quay đầu đi, Thẩm Loan thấy đuôi mắt anh phiếm hồng, nhưng lúc quay đầu lại khôi phục bình tĩnh: "Anh không cần em làm những thứ này."

Gằn từng chữ một.

"Thật ra miệng vết thương không sâu, không hề đau, lúc em xuống tay đã khống chế sức lực và góc độ, chỉ nhìn có vẻ đáng sợ mà thôi..."

"Đủ rồi!" Toàn thân người đàn ông phát run.

Thẩm Loan thấy anh như vậy trong lòng vừa chua xót lại mềm mại: "Quyền Hãn Đình, anh nghe cho kỹ, đây là em cam tâm tình nguyện..."

"Cam tâm tình nguyện cũng không được!" Anh mở miệng cắt đứt, cắn chặt quai hàm, cố gắng kìm nén cảm xúc đang dao động: "Mạng của anh, không cần em dùng cách này để đổi."

"Nhưng anh biết em chắc chắn sẽ đến, không phải sao?" Thẩm Loan bình tĩnh nhìn anh: "Anh có thể không rời bỏ khi em rơi vào trong hang động, tại sao em lại không thể đứng ra khi anh gặp nạn?"

Quyền Hãn Đình bị hỏi đến không trả lời được.

Thẩm Loan: "Em là người yêu của anh, tương lai thậm chí có khả năng trở thành vợ anh, mà không phải là thú cưng nuôi trong nhà hay đóa hoa trong nhà kính."

Thú cưng cần chủ nhân chăm sóc, đóa hoa cần người làm vườn tưới.

Dù là thú cưng, hay là hoa, đều chỉ là một thứ để chủ nhân chơi đùa cười vui, mà thứ Thẩm Loan muốn không phải là Quyền Hãn Đình chăm sóc hay chơi đùa, mà là cùng nhau sát cánh, gánh chung gian khổ.

"Nếu, chút dũng khí này mà em cũng không có, sao có thể làm người phụ nữ của Quyền Hãn Đình anh"

Lúc nói ra những lời này, trong mắt người phụ nữ như có ánh sáng, lộ ra vẻ cứng cỏi, là bất khuất thấm vào linh hồn.

Anh kiêu ngạo, sao cô lại không?

Anh bằng lòng vì cô mà đánh đổi mạng sống, sao cô lại không thể?

"Tình yêu của chúng ta, cho tới bây giờ đều là bình đẳng. Anh có thể làm vì em, em cũng có thể làm vì anh." Thẩm Loan cười khẽ.

Chương 415: Chú ý vừa phải, so đo với cá

Quyền Hãn Đình đã sớm biết Thẩm Loan là không giống ai khác.

Cô không tỏ ra yếu thế, không tìm cách leo lên, cũng không lấy lòng.

Ở trong mắt cô, mình không phải vị Quyền Lục gia có thể hô mưa gọi gió nào cả, chỉ là Quyền Hãn Đình, người cô yêu mà thôi.

Bởi vì cô yêu anh, cho nên mới không tiếc phải trả giá, không màng tất cả.

"Trừ khi là không yêu nữa, nếu không, khi anh xảy ra chuyện gì em sẽ mãi mãi không có cách nào để bản thân khoanh tay đứng nhìn."

Từ khi mười tuổi rời khỏi đảo phiêu bạt bên ngoài một thân một mình, cho tới bây giờ đã đánh chiếm được quá nửa giang sơn, mỗi một lần đánh cờ, mỗi một trận ác chiến, trước nay Quyền Hãn Đình đều sẵn sàng xông về phía trước.

Hai phe tranh đấu dữ dội, nào có chuyện tướng soái trốn ở phía sau?

Trước nay đều chỉ có người khác tìm kiếm sự che chở từ anh.

Đây là lần đầu tiên có người muốn bảo vệ anh.

"Loan Loan..." Một dòng nước ấm dâng lên trong lòng, Quyền Hãn Đình cũng không biết lúc này nên nói gì.

Thẩm Loan lại lập tức quay đầu, không nhìn anh nữa.

Trong mắt người đàn ông hiện lên vẻ ấm ức, muốn giơ tay xoa xoa má cô nhưng lại bị người phụ nữ nhẹ nhàng tránh đi: "Không phải là vừa rồi còn mắng em à? Đừng động tay động chân..."

"Đó là bởi vì anh lo lắng..."

"Lo lắng thì có thể tức giận lung tung à?"

"...Anh sai rồi."

Thẩm Loan mím môi.

Quyền Hãn Đình giơ tay ôm lấy mặt cô, hơi dùng một ít sức, khiến cô phải quay mặt lại một lần nữa.

Bốn mắt nhìn nhau, người đàn ông nói: "Em không muốn nhìn thấy anh toi mạng, anh cũng không hy vọng em bị thương, Loan Loan, anh sẽ đau lòng."

Nghe thấy lời như vậy, trong lòng cô cho dù có tức giận đến mấy cũng tiêu.

Nhỏ giọng nói thầm: "Nhận sai cũng rất nhanh đấy..."

Quyền Hãn Đình cười khẽ, nhìn qua hình như còn có chút... Đắc ý?

Hừ!

Vấn đề lớn nhất của Thẩm Loan là bị sốt, bởi vì miệng vết thương nhiễm trùng gây nên, mà nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nhiễm trùng là đã ngâm ở trong nước quá lâu, hơn nữa trong quá trình nghĩ cách cứu viện đã tiêu hao thể lực và căng thẳng quá mức, dưới tác động của đủ loại nhân tố, cuối cùng mới hôn mê.

Sau khi được cứu giúp, cơn sốt khiến các triệu chứng viêm phổi giảm bớt, nhiệt độ cũng giảm dần.

Còn về phần miệng vết thương trên cánh tay, nhìn thì đáng sợ, nhưng thật ra cũng không sâu, đến cả băng bó cũng không cần, chờ nó kết vảy rồi bóc ra là được.

Sau khi Thẩm Loan tỉnh lại chưa được bao lâu đã muốn xuất viện.

Quyền Hãn Đình không đồng ý, bác sĩ cũng không tán thành, vậy nên Thẩm Loan đành phải ở lại phòng bệnh.

Chạng vạng, quá nửa bầu trời bị ráng chiều nhuộm hồng.

Quyền Hãn Đình lấy đồ ăn đóng gói ra, đặt lên bàn nhỏ kê ngang trên giường bệnh.

Ba nhạt ba mặn cộng thêm một món canh đầu cá đậu hủ, sắc hương vị đều có đầy đủ.

Thẩm Loan thật sự đói.

Từ sau khi lên đảo cô chỉ ăn bánh bao nén khô, lúc ấy trong đầu óc chỉ có toàn Quyền Hãn Đình, cũng không cảm thấy đói, lúc này, mùi thơm của đồ ăn chui thẳng vào trong lỗ mũi, cô duỗi tay sờ một cái mới phát hiện bụng mình đã bẹp đến không chịu được, sắp móp méo vào bên trong rồi.

Thẩm Loan vừa chuẩn bị động đũa đã bị người đàn ông ngăn lại.

"?" Không phải là người này vẫn còn đang tức giận, đến cơm cũng không cho cô ăn đấy chứ?

Quyền Hãn Đình: "Anh bón cho em ăn."

Thẩm Loan mê man nhìn anh một cái, sau đó cử động cánh tay, ý muốn nói là: Em còn chưa tàn phế mà?

Quyền Hãn Đình: "Ngoan, nghe lời."

Lúc ở trong động, anh cũng nói như vậy, Thẩm Loan hoàn toàn không có cách nào.

Sau đó chính là trò chơi "Anh đút em há mồm".

Đến khi Thẩm Loan đã no bảy phần, anh bỗng nhiên dừng lại.

"?"

"Bác sĩ nói, em đã nhịn đói rất lâu, không thể ăn quá nhiều trong một lần."

"Nhưng em chưa no."

"Không đói bụng là được."

"... Anh ngược đãi em." Thẩm Loan u oán.

Quyền Hãn Đình bị dáng vẻ vô cùng đáng thương muốn được ăn này của cô thì vừa tức vừa buồn cười: "Gia không thiếu đạo đức như vậy, cũng chỉ có em là nhớ thương miếng ăn này."

"Người là sắt, cơm là thép."

"..."

Nói không cho là thật sự không cho, từ trước đến nay Quyền Hãn Đình có nguyên tắc, cho nên đồ ăn và cơm còn thừa lại đều được đóng gói vào trong bụng anh.

Thẩm Loan trơ mắt nhìn anh dùng chính đôi đũa mà mình vừa ăn xong, đến cả hai miếng cơm còn thừa trong bát cũng bị ăn sạch không còn.

Lúc y tá bước vào cầm bát đũa dọn đi, Quyền Hãn Đình biết cô có thói quen tản bộ sau khi ăn xong: "Muốn xuống tầng đi dạo một chút không?"

"Được."

Bên cạnh đại sảnh của bệnh viện có một vườn hoa nhỏ, mang lại chút khí hậu nhiệt đới, mặc dù đang là trời đông giá rét cũng vẫn cây cối tươi tốt, xanh um.

Mười ngón tay Thẩm Loan và Quyền Hãn Đình đan chặt vào nhau, cùng đón hoàng hôn, gió đêm thổi phơ phất, cả hai cùng đi trên con đường lát đá.

Hai người rất ít nói chuyện với nhau, bầu không khí ấm áp khó có thể miêu tả tràn ngập xung quanh.

Cách đó không xa, một ông cụ tóc trắng xoá đang đỡ thân thể khòm khòm của bạn già, run rẩy bước tới.

Mỗi khi bà cụ mở miệng nói chuyện, ông cụ đều sẽ không tự giác mà cúi đầu, chủ động đưa lỗ tai đến sát bên miệng bà cụ.

Sau khi đã nghe hiểu thì à một tiếng, sau đó nhìn nhau cười.

Thẩm Loan lẳng lặng nhìn, nụ cười không tự giác hiện lên trên khóe miệng.

Quyền Hãn Đình vòng lấy eo cô: "Hâm mộ à?"

"Trên đời có quá nhiều cặp vợ chồng, nhưng có thể sống cùng nhau đến già, đến khi đầu bạc, lại chỉ là số ít."

Có lẽ là tình cảm tan vỡ, có lẽ một người mất sớm, luôn có nhiều trường hợp tàn khuyết không đầy đủ như vậy.

"Không cần hâm mộ, bởi vì chúng ta cũng sẽ như vậy." Người đàn ông nói rất chắc chắn.

Thẩm Loan bĩu môi: "Em không thèm làm bà cụ già đâu."

Quyền Hãn Đình đi đằng trước nhìn thoáng qua, rồi lại hiểu ngay: "Yên tâm, cho dù em có già đi thì cũng vẫn sẽ là bà cụ có dáng người tốt nhất, khí thế tuyệt nhất."

Phụt.

"Nói thế còn nghe được."

Tóc đen chuyển thành tóc bạc, vẫn làm bạn bên nhau.

...

Đêm đó, Quyền Hãn Đình ở lại bên giường tại phòng bệnh.

Sở Ngộ Giang và Lăng Vân ở phòng bên cạnh, bị người nào đó hạ lệnh cưỡng chế không cho phép gõ cửa quấy rầy, nếu không... Ha hả, tự gánh lấy hậu quả.

Cánh tay của Thẩm Loan không được dính nước, nhưng cô lại muốn tắm rửa.

"...Em dùng màng bọc thực phẩm quấn lại là được." Nói xong liền đi về phía phòng tắm.

Bị Quyền Hãn Đình nhanh tay lẹ mắt kéo sau cổ lùi về: "Bọc kín lại cũng không được."

Thẩm Loan có chút bực bội: "Vậy phải làm sao bây giờ?!"

"Không tắm không được à?"

Cô lắc đầu, không được.

Người đàn ông lắc đầu thở dài nhẹ một cái, ấn cô ngồi lại trên mép giường: "Chờ!"

Nói xong xoay người vào phòng tắm.

Rồi nhanh chóng bê một chậu nước ra, đặt trên sàn nhà.

Quyền Hãn Đình: "Cởi."

"?!"

"Không cởi sạch sao anh giúp em lau được?"

Thẩm Loan: "..."

Việc còn thân mật hơn nữa cũng đã làm, cô không xấu hổ, trong vài động tác lột chính mình thành trơn bóng.

Hốc mắt người đàn ông nóng lên, hai mắt sáng lên như sói đói.

Thẩm Loan nhào qua, duỗi tay che lại đôi mắt người đàn ông: "Phi lễ chớ nhìn, đã nghe bao giờ chưa?"

Không ngờ động tác như vậy lại khiến cho hai người dính với nhau càng chặt chẽ.

Tuy rằng Quyền Hãn Đình không nhìn thấy, nhưng những giác quan khác của anh lại trở nên vô cùng nhanh nhạy.

Anh có thể ngửi được mùi hương nhàn nhạt trên người người phụ nữ, khác với căn phòng tràn đầy mùi nước sát trùng này, giống như hoa lan trong núi đang tỏa hương thơm.

Anh có thể chạm vào làn da tinh tế mềm ấm của người phụ nữ, bóng loáng như đồ sứ.

"Bảo bảo, em đang chơi với lửa đấy!"

Gằn từng chữ một, hơi thở nóng rực, mà chỗ nào đó còn...

Thẩm Loan bị phản ứng của anh dọa sợ, vội vàng lùi về trên giường, dùng chăn miễn cưỡng che đi vùng trước ngực, lại để lộ ra đầu vai trắng nõn cùng chiếc cổ thiên nga cao dài ...

Còn không bằng không che.

"Lại đây." Người đàn ông khàn giọng nói.

Thẩm Loan lắc đầu.

Quyền Hãn Đình tức giận đến bật cười: "Tắm rửa là không thể nào rồi, lau một chút còn được, còn lề mề nữa là nước sẽ lạnh đấy."

"...Ổ."

Thẩm Loan bỏ chăn qua một bên, nhích người đi, để lộ lưng ra cho anh lau trước.

Quyền Hãn Đình vắt khăn lông, giũ ra, giây tiếp theo mang theo hơi ấm dán đến phía sau lưng Thẩm Loan, sau đó nhẹ nhàng lau...

Ngay sau đó là đùi, cẳng chân, cuối cùng Thẩm Loan chuyển qua tới, người đàn ông lại suýt nữa không kiềm chế được.

"Khó chịu à?" Thẩm Loan thấy trên trán anh phủ kín một tầng mồ hôi, không khỏi đặt câu hỏi.

"Một, chút, cũng, không." Cảm xúc bị đè nén.

Thẩm Loan cười khẽ, hơi nâng cằm: "Khẩu thị tâm phi."

Quyền Hãn Đình nắm chặt đầu vai thon gầy của cô, mắt đen hơi híp lại, có sự nguy hiểm mơ hồ xẹt qua: "Em rất đắc ý hả?"

Cô chỉ đáp lại bằng nụ cười xán lạn.

"Yêu tinh!" Người đàn ông mắng nhỏ.

Thẩm Loan rút lấy khăn giấy từ bên cạnh lau mồ hôi giúp anh: "Đã biết rõ sẽ không nhịn được còn nhất quyết ôm việc vào trên người mình, để xem lần sau anh còn dám hay không!"

...Đáng!

"Trên đời này, không có việc gì mà gia không dám làm!" Nói xong, một nụ hôn mang theo hơi thở xâm lược rơi xuống môi cô.

Người đàn ông đứng, người phụ nữ ngồi.

Anh có thể khống chế cô dễ như trở bàn tay.

Thẩm Loan chỉ có thể bị bắt ngửa đầu, nhiệt tình đáp lại anh.

Không biết sau bao lâu: "Ưm..." Cô đẩy ra: "Còn chưa lau xong..."

Lúc này Quyền Hãn Đình mới dừng tay.

Tuy rằng không chính thức ăn được thịt, nhưng tâm trạng của Lục gia đã được ăn canh không tồi, người cũng không còn cáu kỉnh, mắt cũng không đỏ, vô cùng dịu dàng hầu hạ cô lau thân người.

Thẩm Loan bị hôn đến thở hồng hộc, sau một lúc lâu mới có thể bình tĩnh lại đây.

"...Được."

Quyền Hãn Đình đi đổ nước, nhân tiện tranh thủ đi tắm, đến lúc ra ngoài, Thẩm Loan cũng vừa mới mặc xong quần áo, bọc chăn dựa vào đầu giường nghỉ ngơi trong chốc lát.

Anh đi đến bên mép giường, toàn thân vẫn còn bao phủ một tầng hơi nước trơn bóng, sau đó xốc chăn lên, ra vẻ muốn nằm vào.

Thẩm Loan há hốc mồm: "Giường anh ở bên cạnh."

"Anh muốn ở gần em."

Cô nhanh chóng kéo chăn bông lại, lắc đầu bày tỏ sự kháng cự: "Không được, giường quá nhỏ, không đủ để hai người nằm."

"Gia ôm em là sẽ đủ."

"..." Ôm, ai biết có thể ôm ra chuyện gì không.

"Ngoan."

Khóe miệng Thẩm Loan hơi giật, thật sự coi cô như trẻ con để dỗ à?

"Anh lau khô người trước đi đã." Ném khăn lông cho anh.

Quyền Hãn Đình nhận lấy, tùy tay lau hai cái, lúc này không chờ Thẩm Loan từ chối, dứt khoát nhanh nhẹn nằm ngay lên giường.

"..." Tên vô lại!

Chín giờ, bác sĩ đi kiểm tra phòng theo thường lệ.

Đến phiên kiểm tra phòng của Thẩm Loan, gõ tượng trưng trước hai tiếng, sau đó trực tiếp đẩy cửa vào.

Giây tiếp theo, bác sĩ sửng sốt khi thấy trên giường bệnh đơn chật hẹp, lộ ra hai cái đầu: "Này, hai người..."

Lúc này, một người khoác áo blouse trắng khác tiến lên, nhỏ giọng nói hai câu ở bên tai anh ta, ánh mắt bác sĩ nhìn lại rõ ràng đã khác đi, đặc biệt là đối với Quyền Hãn Đình, không hiểu sao bỗng dưng rất căng thẳng.

Vẻ mặt vốn nghiêm túc cũng theo đó mà dịu lại, giọng điệu mềm nhẹ đến không thể nhẹ hơn: "Cái này...Tuy rằng là giường đơn, nhưng cũng không phải không thể cho hai người ngủ."

Ôi trời! Rốt cuộc anh ta đang nói cái gì vậy?

"Ngủ, đương nhiên có thể ngủ được, nhưng suy xét đến tình trạng thân thể của người bệnh, có một số việc vẫn không nên làm..."

Hình như càng nói càng loạn, nụ cười trên mặt bác sĩ có hơi cứng lại.

"Người trẻ tuổi, tinh lực tràn đầy là chuyện rất bình thường, nhưng cũng phải kiềm chế, không thể làm bậy, chỉ lo cho sự sảng khoái của chính mình ..."

Nhóm người mặc áo blouse trắng đằng sau cùng cạn lời, ánh mắt xấu hổ đến không biết nên đặt vào đâu.

Chủ nhiệm, ngài có cần phải nói chuyện một cách trắng ra như vậy hay không?

Không phát hiện mặt vị kia đã đen sì rồi à?

Trong lòng chủ nhiệm cũng đang rất khổ, khí lạnh tràn khắp cả phòng, nếu ông ta còn chưa có cảm giác gì, vậy bốn năm chục năm gạo cơm coi như ăn mà không có ích gì.

Nhưng ông ta có cách gì khác chứ?

Có những lời không thể không nói.

Lúc cô gái nhỏ này bị đưa đến đây, chính ông ta là người khám, sau đó còn mời cả chủ nhiệm bên phụ khoa sang nữa, đây là lần đầu hai người cùng nhau khám bệnh.

Đều không khỏi cảm thán: Cô gái nhỏ này thật sự quá thảm!

Còn Quyền Hãn Đình, ngại vì thân phận của anh, hai người tuy không dám nói gì với bên ngoài, trong lòng đã sớm mắng anh là tên cầm thú.

Một cô gái nhỏ đáng yêu đến như vậy, còn đang sốt cao, sao anh có thể xuống tay được chứ?

Lúc này chủ nhiệm hoàn toàn là đang căng da đầu, lấy sinh mạng của mình ra chơi đùa.

"Kiểm tra xong chưa? Xong thì đi ra ngoài!" Quyền Hãn Đình đảo mắt lạnh qua, mọi người chỉ cảm thấy áp lực lớn như núi, suýt chút nữa không thở nổi, sôi nổi ra hiệu với chủ nhiệm bằng mắt: Ngài thương đám người chúng tôi đi!

"Tiết chế! Nhất định phải tiết chế! Không thể làm bậy!" Chủ nhiệm khi bị nửa túm đi ra ngoài vẫn không quên dặn dò.

Khuôn mặt của Quyền Hãn Đình...

Sặc, tăm tối đến mức sắp nhỏ ra mực.

"Rất buồn cười à?"

Thẩm Loan thu độ cong nơi khóe miệng lại: "Khụ... cũng hơi."

"Anh làm như vậy là vì ai? Trong lòng không biết à?" Bàn tay nóng cháy của người đàn ông bóp chặt phần eo của người phụ nữ dưới chăn bông.

Thẩm Loan không cảm thấy đau, cũng không ngăn cản động tác của anh, đuôi mắt ngả ngớn: "Anh dám nói anh không thích xem?"

"..." Không dám.

"Hừ!"

Quyền Hãn Đình tức giận đến cắn mũi cô, làm cho Thẩm Loan phải hít ngược một hơi khí lạnh.

"Anh là chó à?!"

"Gia chỉ cắn em."

"... Em không muốn làm khúc xương."

Quyền Hãn Đình véo một cái vào đâu đó trên người cô: "Không phải xương, là... Bánh bao thịt."

Mẹ!

Bác sĩ ơi, nơi này có kẻ lưu manh này! Mọi người quay lại đây mau!

Đêm nay, Quyền Hãn Đình cũng chỉ dám chiếm chút tiện nghi bằng tay, ngoài miệng nói cho đã ghiền chứ không dám đao thật kiếm thật.

Ngày hôm sau, kết quả kiểm tra lại của Thẩm Loan biểu hiện tất cả đã tốt đẹp, được đồng ý xuất viện.

Lăng Vân cũng ra viện.

Suy xét về việc có hai bệnh nhân, Quyền Hãn Đình quyết định tạm thời ở lại phía nam, mấy ngày nữa mới về Ninh Thành.

Cứ như vậy, đoàn người chuyển vào ngôi biệt thự nhỏ mà Hồ Chí Bắc sắp xếp.

Thẩm Loan ngồi trên sô pha phòng khách, bên cạnh là Quyền Hãn Đình: "A Chiêu đâu?"

Hồ Chí Bắc: "Ai?"

"Tên phi công."

"Ở tầng hầm ngầm, làm sao vậy?"

"Trên đường vào rừng anh ta đã giúp tôi không ít."

Hồ Chí Bắc đã hiểu, có điều, người quyết định chân chính là Quyền Hãn Đình, bởi vậy đưa ánh mắt dò hỏi qua đi, dường như người ngồi sau không quá muốn đồng ý.

Thẩm Loan cũng quay đầu, sau đó Lục gia cười cười, rộng lượng nói: "Yên tâm, sẽ không làm gì anh ta."

Hồ Chí Bắc: Tốc độ đổi sắc mặt này, kỳ...

Quyền Hãn Đình lưu lại một mặt là suy xét đến tình trạng cơ thể của Thẩm Loan và Lăng Vân, mà mặt khác cũng có chuyện chưa xử lý xong, cho nên, hai ngày sau đó, anh và Hồ Chí Bắc, Thiệu An Hành thường xuyên họp bàn ở trong phòng đọc sách.

Thẩm Loan hiểu chuyện chưa từng hỏi, tự tìm trò vui.

Thành phố Nam không hổ là "Liệu thành" với danh xưng bốn mùa như hè, mặc dù gió thổi hay trời mưa, độ ấm cũng sẽ không giảm.

Thẩm Loan mặc một váy lụa dài, lộ cánh tay lộ xương quai xanh, hoàn toàn không thành vấn đề.

Phía trước biệt thự có cái hồ nước, diện tích không nhỏ, Thẩm Loan ngẫu nhiên phát hiện nơi này có cá, không phải loại cá cảnh như cá vàng hay cá chép đỏ, mà là loại có thể ăn như cá chép, còn có cá trích.

Không biết cô tìm được một cái cần câu từ đâu, buổi sáng mỗi ngày lúc mặt trời còn chưa gắt đã dọn một chiếc ghế dựa ra ngồi ở bên hồ nước, dựng giá quăng cần câu ra dáng ra hình, đã nhiều lần cô thật sự câu được.

Có thành tích, Thẩm Loan càng cảm thấy hứng thú.

Không chỉ câu một mình, còn kéo Lăng Vân bị thương chân chỉ có thể ngồi xe lăn thay đi bộ vào đội ngũ.

"Cô Thẩm,... Tôi không biết câu!"

"Thứ nhất, gọi tôi là Thẩm Loan, 'cô chủ' cũng không phải là xưng hô gì hay; thứ hai, tôi cũng không biết mà."

Lăng Vân: "..."

"Anh thử xem sao, tôi tìm thêm được một cái cần câu, mà anh lại bị thương ở chân, ở trong phòng nhàm chán biết bao, cái này chứng minh ông trời cũng đang chỉ dẫn anh gia nhập vào việc câu cá."

Cậu ta thế mà không thể phản bác nổi.

"Cậu xem, đến cả ghế dựa anh cũng không cần, tiện biết bao?"

"..."

Cứ như vậy, Lăng Vân cũng bắt đầu ngồi im bên hồ nước, câu cá.

Nhưng anh ta không may mắn như Thẩm Loan, kiên trì hai ngày, một con cá cũng chưa câu được.

Kém như vậy, trực tiếp khơi dậy lòng hiếu thắng của cậu ta.

Dựa vào cái gì?

Anh ta lợi hại như vậy, bắn súng như thần, máy bay đạn pháo không có cái gì không biết, thế mà lại bị một con cá làm khó?

Lăng Vân thật sự không tin nổi, sửa lại thái độ cà lơ phất phơ, bắt đầu nghiêm túc.

Thẩm Loan thấy vẻ mặt anh ta lạnh lùng, tập trung lực chú ý giống như đang ngắm chuẩn bia ngắm, không nhịn được khóe miệng đang run rẩy.

Câu cá thôi, không cần thiết như vậy chứ, hả?

Lăng Vân: Hoàn toàn cần thiết!

Thẩm Loan: Ha hả, coi như sợ cậu.

Thẩm Loan chỉ câu buổi sáng, giữa trưa mặt trời lên cao, cô liền ngoan ngoãn trốn vào trong phòng.

Lăng Vân thì không, cậu ta nhất quyết phải câu được mới bỏ qua.

Buổi chiều bốn giờ, mặt trời chói chang chiếu trên đầu.

Thẩm Loan đã nhìn ra ngoài cửa sổ lần thứ N, đối diện hồ nước, một thân hình thẳng tắp ngồi, nghiêm túc hơn cả học sinh trên lớp.

Cô bỏ điều khiển từ xa xuống, đi nhanh ra ngoài.

"Này, cậu còn chưa ngồi đủ à? Nóng như vậy, anh không sợ ngất à?"

"... Cô nói xem, tôi không câu được cá có phải vì nhiệt độ không khí quá cao, cá nơi này cũng hôn mê rồi không?"

Thẩm Loan cảm thấy, cá sẽ không ngất, là cô sắp ngất.

Sao người này lại cố chấp như vậy? Hay là, tính cách học từ chủ nhân?

Đều là cái tính cách này, cứng đầu muốn chết đi được!

Chương 416: Chạm mặt ở tiệc rượu, khiêu vũ đổ bình gấm

Trong phòng sách ở tầng hai, Thiệu An Hành vén rèm cửa ra, vừa hay nhìn thấy hai bóng lưng, một đứng một ngồi.

Sau đó, vô thức cười lớn.

"Lão Ngũ đang xem cái gì vậy?" Hồ Chí Bắc đi tới.

Thiệu An Hành nghiêng người nhường một phần vị trí cho anh ta.

"Đang làm cái gì vậy?"

"Câu cá."

Hồ Chí Bắc phun ra một câu, cảm thấy hơi ngạc nhiên: "Tiểu Vân còn có thể nhàn rỗi thoái mái thế này sao?"

Sao anh ta lại không biết?

Trong ấn tượng của anh ta Lăng Vân là một cool boy độ chảnh thì phải lên đến trời, không nhiều lời, thân thủ tốt, thú tiêu khiển hàng ngày của cậu ta chỉ có súng và bao cát, thật sự chưa thấy cậu ta câu cá bao giờ.

Thiệu An Hành hạ khóe miệng xuống: "Tham gia náo nhiệt không cần mấy kỹ thuật đó."

"?"

"Thẩm Loan làm mẫu, tiểu Vân thì chẳng câu được con nào."

Hồ Chí Bắc đã hiểu, thằng nhóc này đang cố gắng phân cao thấp.

"Kệ bọn họ đi, có thể ăn uống, có thể ngủ mới là đãi ngộ nên có của người bệnh."

"Tam ca, anh đến đây xem..."

Hồ Chí Bắc không nói gì, vỗ vỗ vai Thiệu An Hành: "Đi thôi, lão Lục đang gọi."

"Ừm."

Lúc Thiệu An Hành bỏ rèm cửa xuống, Lăng Vân và Thẩm Loan cứ đứng như vậy đã bắt đầu cảm thấy không hài lòng, bắt đầu cãi nhau, một người thì còn trẻ con ngây thơ, một người thì không nói lời nào.

Quả nhiên, trẻ em thiểu năng có rất nhiều niềm vui.

...

"Tóm lại, không phải kỹ thuật câu cá của tôi có vấn đề, là đám cá này không biết tốt xấu!" Tranh luận cả nửa ngày, Lăng Vân vẫn quả quyết.

Thẩm Loan nhìn chằm chằm anh ta như một kẻ ngốc, sau đó, dứt khoát xoay người vào trong nhà.

Phải! Muốn câu cá thì câu đi, người và nấm không phải cùng một loại vật, không có cách nào kết nối được.

Lăng Vân cứ đứng ở hồ, trước khi mặt trời lặn xuống cậu ta cuối cùng cũng thu hoạch được một con cá đầu tiên do một tay câu cá mới đích thân câu được.

Ừm.

Là một con, có hơi bé.

Lăng Vân: "Nên kho hay hấp?"

Thẩm Loan ầm thầm dơ tay ra so sánh, còn không dài bằng một nửa bàn tay của cô.

Lăng Vân nghiêng đầu, một khuôn mặt búp bê vui mừng, tóc mái trước trán rẽ đôi, để lộ trán ra.

Đôi mắt đen đơn thuần, tập trung cao độ, phát sáng như pha lê, giờ phút này chứa đựng một chút mù mờ chẳng hiểu gì. Cậu bé nhỏ một với đôi môi đỏ hàm răng trắng.

"Có vấn đề gì không?" Không thì rán lên ăn cũng được.

Thẩm Loan thật sự không nhịn nổi, đưa tay vò đầu cậu ta một cái, chất tóc suôn mượt, chạm vào rất trơn tay.

"?" Ánh mắt Lăng Vân càng trở lên mù mờ.

Người phụ nữ cười nhẹ: "Tốt nhất cậu vẫn nên thả nó đi."

"Vì sao?"

"Quá bé, nhiều xương."

"...Ồ. Chuyện đó, sao cô lại xoa đầu tôi?"

Bình thường rất ít khi nghe thấy cậu ta nói nhiều như vậy, Thẩm Loan nhếch mày, nhưng lại không cảm thấy ngạc nhiên, vẫn còn nhớ lần đầu tiên hai người gặp nhau, trước gian hàng đồ dùng hàng ngày trong siêu thị, đầu nấm nhỏ này còn chủ động nhắc nhở cô lấy nhầm đồ lót size nhỏ, kết quả lại bị cô trêu đùa.

Dường như Lăng Vân trong ấn tượng của cô và chàng trai trẻ lạnh lùng kiệm lời, tàn nhẫn trong kiến thức tổng hợp của mọi người có khác biệt rất lớn.

"Bởi vì cậu quá đáng yêu." Thẩm Loan cười hi hi.

Chàng trải trẻ ngây ra trong chớp mắt, hai gò má cũng hơi đỏ lên, ánh mắt như phủ một lớp sương mù, giống như một con nai ngơ ngác đi lạc trong rừng sâu.

Thẩm Loan lại ngứa tay, đưa tay lên véo má cậu ta một cái.

Lăng Vân: "?"

"Thật đáng yêu."

Bỗng dưng, cần câu của cô động đậy, Thẩm Loan lập tức thu dây, một con cá mè hoa văng ra ngoài, đuôi vẫy vẫy trên không trung.

Thẩm Loan: "Còn ngây ra đấy làm gì? Mau đến giúp tôi."

"Hả? Ồ!"

Lăng Vân nhanh chóng giúp đỡ, hai người hiệp lực mới gỡ được con cá mè hoa đó cho vào trong thùng.

"Bây giờ có thể trả lời câu hỏi vừa nãy của cậu rồi." Cô nói.

"Cái gì?" Chảng trai suy nghĩ, IQ của cậu ta hôm nay có vẻ không đủ dùng.

Thẩm Loan: "Vừa nãy cậu hỏi kho hay hấp, bây giờ có thể nói cho cậu biết rồi."

"Vậy... kho hay hấp?"

"Cả hai đều không."

"Hả?" Sự mơ hồ lại quay trở lại với đôi mắt đen trẫm tĩnh kia.

"Bởi vì, nấu canh chua là được." Nếu như không hấp cũng không kho.

Nói xong, cô phủi phủi tay, thu cần câu, xoay người rời đi.

Lăng Vân nhìn bóng lưng rời đi của cô, sau đó mới kịp phản ứng, chỉ chỉ vào chiếc thùng nhựa ở dưới chân: "Này, cá của cô..."

Thẩm Loan không hề quay đầu lại, cũng không dừng bước, chỉ xua xua tay: "Cứ coi như đó là cá của cậu đi."

Lăng Vân im lặng, nhìn con cá mè hoa trong thùng, vì không gian hơi chật hẹp nên nó phải cuộn mình lại, rồi lại nhìn sang cái thùng còn lại, con cá trích trong thùng của cậu ta bơi đi bơi lại, không hề có một chút cảm giác chật trội nào.

Đúng là không có so sánh thì không có tổn thương.

Ánh mắt lướt qua hướng mà người phụ nữ vừa rời đi, sớm đã không nhìn thấy bóng Thẩm Loan đâu rồi nhưng Lăng Vân vẫn ngơ ngác xoa xoa đầu và má của mình, hai chỗ này đều là chỗ mà Thẩm Loan vừa chạm vào.

Có hơi nóng.

...

Bữa tối ăn cá, cá mè hoa.

Tam gia Hồ Chí Bắc thần thông quảng đại trực tiếp gọi một đầu bếp đến, nửa tiếng sau, canh chua ra lò.

Thẩm Loan ngồi trên ghế sô pha, vừa xử lý văn kiện vừa phải nhịn mùi thơm từ trong bếp bay ra.

Lăng Vân ngồi trên xe lăn, cúi đầu thu dọn dụng cụ câu cá, thái độ nghiêm túc, chăm chỉ so với lúc lau súng không có gì khác biệt lắm.

"Mùi gì vậy? Thơm quá..." Hồ Chí Bắc từ trên tầng hai xuống, tiếp sau đó là Quyền Hãn Đình, Thiệu An Hành và Sở Ngộ Giang.

"Canh chua?"

"Có hơi đói rồi."

Thẩm Loan nhìn thấy mọi người đều đã đông đủ, bỏ máy tính xuống, trực tiếp đi vào trong nhà ăn, vừa bước được một bước thì bị Quyền Hãn Đình kéo lại phía sau.

Hôm nay cô mặc một chiếc áo cotton dáng ngắn, cổ áo là dây thun, khoét chữ V, lúc bị Quyền Hãn Đình kéo lại, dây thun co lên làm cả chiếc áo co lên để lộ ra vòng eo mảnh khảnh trắng trẻo của cô, nhìn thoáng qua một cái không thấy bất kỳ phần mỡ thừa nào.

Quyền Hãn Đình đứng đằng sau không nhìn thấy, Hồ Chí Bắc và Thiệu An Hành đứng bên cạnh cũng không chú ý, nhưng Lăng Vân lại đúng ở phía đối diện, hơn nữa còn ngồi trên xe lăn, tầm nhìn vốn đã thấp hơn bình thường.

Lúc Thẩm Loan bị kéo lại, cậu ta lại vừa hay ngước mắt lên, không có bất kỳ chuẩn bị gì đã nhìn thấy một màn như vừa rồi.

Ánh mắt hơi lóe lên, nhiệt độ truyền nên hai má, anh ta hoảng loạn di chuyển tầm mắt.

Mọi thứ chỉ là xảy ra trong chớp mắt, Thẩm Loan giữ chặt áo của mình, sau đó quay đầu lại trừng mắt với Quyền Hãn Đình: "Kéo em lại làm gì"

"Chạy nhanh quá."

"Các anh là người sắt khổng lồ không cần ăn cơm, nhưng em đói rồi!"

Yo, đây là đang... cáu kỉnh sao?

Hồ Chí Bắc và Thiệu An Hành nhìn nhau một cái, vô cùng sáng suốt quyết định không ở lại ăn cầu lương.

"Tam ca, nghe nói anh đã phải bỏ không ít công sức để mời được một đầu bếp đến đây...."

"Đó là đương nhiên! Từ đời tổ tiên nhà người ta đã là đầu bếp, tay nghề thì khỏi phải nói luôn!"

Hai người vừa nói vừa đi vào trong nhà ăn, cứ như vậy mà chuồn đi một cách vô cùng tự nhiên, sạch sẽ không hề làm bộ.

Sở Ngộ Giang sờ mũi, ngước mắt lên nhìn.

"Khụ..." Lăng Vân ho một tiếng: "Đẩy tôi vào nhà ăn đi."

Sở Ngộ Giang: "Nể tình cậu là bệnh nhân, phục vụ cậu một lần."

Lăng Vâng cũng không nói cảm ơn, cậu ta cảm thấy người kia là đang già mồm.

Sở Ngộ Giang đẩy cậu ta chuyển hướng xe lăn đi về phía nhà ăn.

Bỗng dưng, Lăng Vân quay đầu nhìn lại phía sau một cái, Thẩm Loan đã cười híp mắt khoác cánh tay của Quyền Hãn Đình, còn khuôn mặt Quyền Hãn Đình bất lực nói gì đó nhưng trong mắt tràn đầy sự cưng chiều và nuông chiều.

"Nhìn cái gì?"

"... Hiện trường làm thịt chó."

Sở Ngộ Giang không ngờ dáng vẻ như một tảng băng của Lăng Vân lại có lúc chơi trò ngoan cố.

Hừ, thật ghê gớm!

Tay nghề của đầu bếp thật sự rất giỏi, một món canh chua bình thường đơn giản lại được anh ta làm thành một món vô cùng ngon.

Dù sao thì chút canh cuối cùng cũng bị Hồ Chí Bắc đưa hết vào trong bụng.

Đêm khuya.

Quyền Hãn Đình không đợi được đè Thẩm Loan lên giường, không nói hai lời liền gặm lung tung.

"A... anh uống thuốc chưa vậy?"

"Nói lại một lần nữa thử xem." Người đàn ông chống người lên, ánh mắt xa xăm nhìn cô, hiện lên một vẻ mặt nguy hiểm.

Thẩm Loan bĩu môi: "Nếu không thì sao anh lại kích động như chọi gà vậy?"

"Thiếu vắng lâu như vậy, còn không cho anh lấy lại cả gốc lãi?" Quyền Hãn Đình hừ lạnh.

"..."

"Cứ cho là không uống thuốc, cũng có thể làm cho em ngoan ngoan nghe lời, có tin không?"

Thẩm Loan xì nhẹ một tiếng, xem thường.

Tiếp sau đó, người đàn ông trực tiếp dùng hành động thực tế chứng minh cho cô thấy cái gì gọi là "nói là làm".

Hai má người phụ nữ đỏ ửng lên, đuôi mắt mờ mịt, mấy lần bị đưa lên đến đỉnh điểm, lại nhanh chóng bị rơi xuống đất, cảm giác đó giống như ngồi tàu lượn siêu tốc vậy, cho dù là phi lên hay là lao xuống, đều là một trải nghiệm ly kỳ.

Thẩm Loan biết anh là đang cố ý— cố ý dụ dỗ cô, hành hạ cô.

Túm chặt ga giường, cô khó chịu đến nỗi muốn ngất đi.

"Anh... khốn nạn!"

Trong mắt Quyền Hãn Đình hiện lên một tia gian tà, mỗi động tác đều hoàn toàn mạnh mẽ, dường như là một tư thái cướp bóc.

Giống như kim qua thiết mã tướng quân, lại ngang ngược bá đạo như thổ phỉ.

Còn Thẩm Loan chính là chiến trường mà anh đang xông pha, đốt và cướp bóc đồ của đối phương.

"Khốn nạn cũng nhận rồi." Người đàn ông cười một tiếng trầm trầm, càng ngày càng đóng mở lớn, làm càn đến cực điểm.

Sau khi kết thúc, Thẩm Loan giống như vừa được vớt từ trong nước ra, cả người đều là mồ hôi, cạn kiệt sức lực.

Quyền Hãn Đình hút xong một điếu thuốc, đi từ ban công vào, đang định mở chăn lên nằm xuống, bỗng dưng lại bị một chân thon dài dơ ra đạp thẳng vào ngực.

"Tức giận rồi?" Bàn tay to lớn chuẩn xác nắm lấy chân của cô.

Thật là nhỏ.

Sao lại dài như vậy chứ?

Thẩm Loan mấy lần dùng sức, nhưng vẫn không vùng ra được khỏi tay anh.

"Anh bỏ tay ra."

"Không bỏ. Là do em tự đưa đến cửa, bây giờ hối hận cũng không kịp nữa rồi." Lòng bàn tay theo mắt cá chân đưa lên trên vuốt vẻ bắp chân sau đó đến bắp đùi trắng như tuyết của người phụ nữ.

"Bảo bảo, em thật đẹp..." Anh khẽ lẩm nhẩm một tiếng.

Ngữ điệu như vậy, thần thái như vậy, Thẩm Loan dùng đầu ngón chân suy nghĩ cũng biết anh có ý gì.

"Em rất buồn ngủ, tối nay đừng giày vò nữa được không?"

"Em buồn ngủ thì ngủ đi, để anh tự làm."

Thẩm Loan: "... Anh gây ra động tĩnh lớn như vậy, em có thể không có một chút cảm giác nào sao?!"

"Cảm giác gì?" Hai mắt người đàn ông phát sáng.

Thẩm Loan mím môi, từ chối trả lời.

Người nào đó lại vô cùng hào hứng, Thẩm Loan lại ỡm ờ, hai người lại làm một lần nữa.

Lần này, Quyền Hãn Đình lại dịu dàng một cách lạ thường, nếu như nói trước đó là sự tàn phá điên cuồng của cơn bão, vậy thì hiện tại lại nhẹ nhàng như gió nhẹ và mưa phùn.

Trước khi ý thức mơ hồ, cô nghe thấy người đàn ông nói nhỏ một câu bên tai—

"Cho em một bài học, sau này không được phép lấy tính mạng của mình ra đùa giỡn!"

Thẩm Loan nhận ra, hóa ra anh vẫn đang tức giận, bụng dạ cũng quá nhỏ nhen rồi.

Thẩm Loan lẩm bẩm hai tiếng, vốn dĩ định phản kích lại nhưng lại không nói ra tiếng...

Đồ xấu xa này!

Tỉnh dậy một lần nữa, đã là hai giờ sáng.

Thẩm Loan khát nước, theo thói quen lấy cốc nước trên đầu giường, mò cả nửa ngày cũng không thấy đâu, mới bỗng dưng nhớ ra mình đang ở thành phố Nam chứ không phải sơn trang Đông Li, phòng đang ở cũng không phải là phòng chính của cô và Quyền Hãn Đình.

"Sao vậy?" Nhận thấy sự sục sọi của cô, Quyền Hãn Đình trực tiếp kéo người ôm vào trong lòng, nhắm mắt, giọng nói có hơi khàn khàn hỏi thăm.

"Em muốn uống nước. Anh buông ra, em đi xuống tầng rót cốc nước."

Quyền Hãn Đình ngây ra hai giây, sau đó lật người ngồi dậy, không nói hai lời, kéo chăn ra: "Anh đi lấy cho."

Thẩm Loan vừa mệt lại vừa buồn ngủ, không tranh giành với anh.

Tầng một, phòng bếp.

"Cậu chủ?"

Quyền Hãn Đình quay đầu, chỉ thấy Lăng Vân đang ngồi trên xe lăn cũng đang đi về phía máy lọc nước, trong tay còn cầm một cái cốc không.

"Nửa đêm khát nước?"

"Ừm." Chàng trai trẻ gật đầu.

Quyền Hãn Đình lấy cốc trong tay cậu ta, rót đến tầm tám phần cốc sau đó đưa cho cậu ta: "Uống thuốc chưa?"

Lăng Vân: "Uống rồi."

"Nhớ uống đúng giờ. Không có tình huống gì đặc biệt, thì mấy ngày này cứ ngồi xe lăn đi, không được phép xuống đi lại, nghe rõ chưa?"

"...Vâng." Ngài là cậu chủ, ngài nói gì cũng được.

Quyền Hãn Đình lại lấy một cái cốc khác, không định uống, rõ ràng là mang lên cho Thẩm Loan.

Ánh mắt Lăng Vân hơi ngây ra, sau đó dừng lại trên vai của Quyền Hãn Đình, hiện lên sát khí: "Cậu chủ cậu bị thương rồi! Tôi đi gọi Sở Ngộ Giang..."

"Gọi cái gì mà gọi? Quay lại."

Lăng Vân lại quay lại, ánh mắt mù mờ chẳng hiểu gì.

Trên mặt Quyền Hãn Đình hiếm khi hiện lên một chút khỏ xử, nhưng lại mâu thuẫn với nụ cười trên môi: "Khụ... đây không phải là bị thương."

Lăng Vân không hiểu, rõ ràng là bị xước đến rớm máu như vậy, sao lại không phải là bị thương?

Quyền Hãn Đình không giải thích quá nhiều, lấy cốc nước sau đó trực tiếp biến mất.

Để lại một mình Lăng Vân ngồi trên xe lăn, trong mắt tràn đầy sự nghi ngờ, đó rõ ràng là vết thương mà, có một số chỗ còn rơm rớm máu.

Ngày hôm sau. Thẩm Loan bị đồng hồ sinh học đánh thức, suy nghĩ một lát, lại nằm xuống ngủ thêm một tiếng nữa.

Lúc thức dậy lần nữa, gối bên cạnh đã không còn độ ấm của Quyền Hãn Đình.

Cô chậm chạp đi đánh răng rửa mặt, sau đó xuống tầng ăn sáng.

"Chào buổi sáng đầu nấm nhỏ. Cậu đang ăn món gì đó?" Thẩm Loan đi đến gần.

Lăng Vân mấp máy môi, trên miệng còn dính một ít dầu, suýt chút nữa bị sặc.

"Mì thịt bò?" Thơm thật!

Vừa đúng lúc đó bếp trưởng, hậu duệ của Ngự trù quay lại, trong tay còn cầm một cái muôi, cười híp híp mắt hỏi cô: "Bữa sáng cô muốn ăn gì?"

Thẩm Loan: "Giống cậu ta."

"Ok, xin đợi một chút."

Mười phút sau, một bát mì thịt bò nóng hổi được đưa đến trước mặt Thẩm Loan: "Cảm ơn."

"Mời cô dùng thong thả."

Thẩm Loan ăn được hai miếng, miếng thịt bò mỏng không bị gây, sợi mì đậm đà, lửa đun vừa phải.

"Bọn họ đâu rồi?"

Cả nửa ngày Lăng Vân mới tiếp lời: "Cô hỏi tôi?"

"Nếu không thì còn ai vào đây nữa?"

"...Ồ, trong phòng sách."

"Sao cậu không đi."

Lăng Vân suy nghĩ một lát: "Cậu chủ nói tôi là bệnh nhân."

Thẩm Loan gật đầu: "Đúng thật là không nên lẫn lộn, dưỡng thương cho tốt, chàng trai."

Chàng, chàng trai.

Hai má Lăng Vân đỏ lên, có chút tủi thân: Thật ra cậu ta không phải...

Đến giữa chừng, lúc gắp mì Thẩm Loan không cẩn thận trượt tay, làm dầu dính lên áo, ngay tại vị trí vạt trước, cô vội vàng lau đi.

Dầu không lau được sạch, ngược lại do động tác đơn giản thô sơ của cô mà cổ áo hơi trượt xuống, để lộ ra xương quai xanh, lộ ra một vùng da trắng mịn, trắng thì trắng thật nhưng đó cũng là nguyên nhân chính làm cho mấy vết đỏ càng trở lên rõ ràng.

Ánh mắt Lăng Vân hơi khựng lại.

Bị thương rồi?

Cậu chủ đánh?

Cậu ta đang định mở miệng hỏi cho rõ ràng thì ai mà biết được Thẩm Loan lại buông đũa xuống không ăn nữa.

Lời còn chưa nói ra lại phải nuốt vào trong bụng.

Tối hôm qua cậu chủ và cô ấy xảy ra tranh chấp sao?

Không nghe thấy một tiếng cãi nhau, đánh nhau nào.

Thôi vậy, lát nữa hỏi đám Sở Ngộ Giang...

"Tiểu Vân, cậu làm gì mà cứ ngồi thờ thẫn trong phòng khách vậy?" Không bật ti vi, không nghịch điện thoại, đến thứ yêu quý nhất là súng cũng không thấy lau, lẽ nào...

Không câu cá lại biến thành suy ngẫm về đời người?

Thiệu An Hành nhếch mày nhìn sang Hồ Chí Bắc, hai người nhìn nhau.

"... Cậu chủ bị thương rồi." Lăng Vân bỗng dưng mở miệng.

"Bị thương?!"

"Bị từ bao giờ?!"

Hai người đều hoang mang.

Lăng Vân: "Tối hôm qua."

"Bị thương ở đâu?"

Anh ta đưa tay chỉ lên vai, sao đó lại vẽ một vòng tròn, ý là bảo một khoảng này.

Lăng Vân không biết nói dối, nhưng hôm nay sắc mặt của lão Lục thật sự rất hồng hào, không có bất cứ biểu hiện nên có của một người sau khi bị thương.

"Khụ... cậu nói rõ ràng xem nào." Hồ Chí Bắc ngồi trên ghế sô pha, nhìn cái điệu bộ này rõ ràng là muốn hỏi rõ ràng, đôi năm rõ mười: "Tối qua mấy giờ cậu phát hiện ra?"

"Nửa đêm, hai giờ ba mươi hai phút."

"Từ vết thương có thể phán đặc biệt đoán ra được là loại vũ khí sắc bén nào không?"

Lăng Vân nhớ lại tối hôm qua: "Miệng vết thương rất nhỏ, không sâu, giống như bị vật gì đó quẹt phải còn để lại mấy vết, khá là dài."

"Mấy vết?"

"Ừm."

Hồ Chí Bắc nhếch mày, bỗng dưng nghĩ ra điều gì đó, biểu cảm trở lên hơi phức tạp: "Cậu thử nghĩ kĩ lại một lần nữa, có phải có bốn vết xước cạnh nhau."

Lăng Vân gật đầu.

Đến đây, Thiệu An Hành cũng đã hiểu, ánh mắt hiện lên một chút khó nói.

Còn Lăng Vân vẫn đang trong trạng thái mơ hồ rối loạn.

"Khụ..." Hồ Chí Bắc ho nhẹ một tiếng, lời nói thấm thía: "Tiểu Vân à, cậu cũng mười sáu tuổi rồi, đúng không? Mấy chuyện này của người lớn, cũng cần phải dần dần hiểu biết rồi, nếu không sau này lại gây ra mấy chuyện cười như thế này nữa thì không hay chút nào."

"Hiểu cái gì?"

"Chính là... chuyện đàn ông và phụ nữ..." Hồ Chí Bắc nháy mắt ra hiệu, các bộ phận trên cả khuôn mặt đều đang muốn truyển đạt cùng một tin tức— chỉ hiểu mà không diễn đạt được.

Ông ta thẳng thắn thì thẳng thắn thật, nhưng da mặt vẫn chưa dày đến mức đem loại chuyện này ra giảng giải.

Vì thế Lăng Vân vẫn trong tình trạng kiến thức nửa vời: "Tam gia, rốt cuộc ngài muốn nói gì? Đàn ông và phụ nữ, sau đó thì sao?"

Hồ Chí Bắc: "..."

Lăng Vân lại chuyển hướng sang Thiệu An Hành: "Ngũ gia?"

"Khụ... khoảng thời gian trước, không phải cậu lấy máy tính của Sở Ngộ Giang xem một đoạn video sao? Chính là loại chuyện diễn trong đó."

Lời đã nói đến mức này rồi, còn cái gì không hiểu?

Toang—

Hai má Lăng Vân đỏ bừng.

Vết thương trên người cậu chủ là do Thẩm Loan cào.

Vậy thứ trên cổ Thẩm Loan cũng...

Hồ Chí Bắc nhìn thấy, như một người cha già được an ủi: "Xem ra, tiểu Vân nhà chúng ta lớn rồi."

Thiệu An Hành gật đầu: "Nên phổ cập những chuyện này phổ thông này rồi, nếu không cả ngày đối diện với bia bắn, bao cát, sau này làm sao lấy được vợ?"

Hai người nhìn nhau, Hồ Chí Bắc cười ha ha, giọng nói mang chút vỗ về: "Tiểu Vân, Tam gia đưa cậu đi đến một nơi này rất hay."

"Nơi nào?"

Thiệu An Hành đẩy cậu ta đi ra ngoài: "Đi thì sẽ biết."

Ba người đi đến tận đêm mới quay lại, Hồ Chí Bắc và Thiệu An Hành cười hài lòng, Lăng Vân cúi gằm đầu ngồi trên xe lăn, mặt và cổ đỏ tía tai.

Thẩm Loan mở vừa đi vào, nhìn thấy, vô thức tò mò hỏi: "Đi đâu chơi vậy?"

Lăng Vân càng cúi đầu sâu hơn.

Hồ Chí Bắc và Thiệu An Hành chỉ cười mà không nói.

"..." Cái quái gì vậy?

Đợi đến khi Quyền Hãn Đình trở về phòng, Thẩm Loan không nhịn được bám lấy anh hỏi: "Rốt cuộc Lăng Vân bị làm sao vậy?"

"Đừng quan tâm, Tam ca và Ngũ ca đưa cậu ta đi học hỏi một chút."

"Học cái gì?"

Quyền Hãn Đình tiến lại, thì thầm vào tai cô.

Vẻ mặt của Thẩm Loan càng ngày càng kinh dị, nghe xong không nhịn được nuốt nước bọt: "Như vậy có được không? Đừng dậy hư trẻ con."

"Cậu ta cũng đã đủ mười sáu tuổi rồi, không còn nhỏ nữa."

"... Quả nhiên, đàn ông đều là đồ xấu xa."

Quyền Hãn Đình véo vào eo cô một cái: "Mắng ai đó?"

Thẩm Loan bĩu môi, không ngờ rằng Tam gia và Ngũ gia, một người nhìn có vẻ chất phác, một người thì giả vờ cấm dục, vậy mà đều là nhưng tay tài xế già giấu mặt, lại đi đưa Lăng Vân đến những chỗ như thế.

Cũng chịu bọn họ có thể nghĩ ra được nơi đó!

"Thành thật khai báo." Thẩm Loan kéo cổ áo người đàn ông, đôi mắt long lanh nhìn chằm chằm vào anh, giả vờ tỏ ra hung dữ: "Trước kia có phải anh cũng như thế?"

Người đàn ông trở lên cảnh giác trong nháy mắt.

"Cái kiểu đầu băng lại liều lĩnh như Lăng Vân có thể đánh đồng được với anh sao?" Ý anh muốn nói là, anh rất lợi hại, anh có thiên phú dị bẩm, không cần người dạy cũng tự thông suốt.

Nhưng vào trong tai của Thẩm Loan thì lại biến thành—

"Ồ ~ anh không phải đầu băng, xem ra kinh nghiệm cũng không ít nhỉ?" Như cười như không, nhưng ánh mắt lại vô cùng lạnh lẽo.

"Nói linh tinh gì vậy, anh rất trong sạch!"

Thẩm Loan không tin, bọc chăn cách xa anh ra một chút, trong mắt có một tia ghét bỏ không rõ tại sao.

Quyền Hãn Đình cắn răng: "Lần đầu tiên của chúng ta ở suối nước nóng, cũng không phải em không biết, nếu như anh có kinh nghiệm, còn có thể bị dọa thành bộ dạng đó à?"

"Hóa ra, anh cũng biết lần đầu của mình sợ hãi như thế."

"..." ĐM!

Nhìn dáng vẻ người nào đó bị trêu ghẹo, tối đấy Thẩm Loan ngủ rất ngon, ngủ rồi mà khóe miệng vẫn nhếch lên.

Trong lúc mơ màng, nghe thấy Quyền Hãn Đình bật lửa sau đó rút một điếu thuốc ra hút, rất nhanh lại cảm thấy một thứ gì đó lành lạnh chạm vào vị trí vết thương trên tay.

Thẩm Loan cảm thấy đau, vô thức co người lại.

Người đàn ông giữ chặt: "Đừng động đậy, sắp xong rồi. Em nói xem đến bao giờ em mới biết quan tâm đến mình một chút chứ? Lại quên không bôi thuốc..."

Cùng một thời gian, Lăng Vân lại mơ thấy một giấc mơ ngọt ngào.

Trong giấc mơ cậu ta gặp một cô gái, dáng người cao cao, đôi chân dài, vòng eo thon gọn còn không được một vòng tay, ánh mắt lạnh nhạt nhưng lại nở một nụ cười sán lạn với cậu ta.

Cậu ta tiến lên, đưa tay nắm lấy tay cô gái, dắt tay cô đến một căn phòng ngủ.

Trong chớp mắt, bọn họ đã nằm song song trên giường, người phụ nữ dần dần cởi áo ra, sau đó đến quần dài, Lăng Vân cũng không nhịn được mà lật người đè lên...

Lăng Vân mạnh mẽ mở mắt ra, ngồi bật dậy.

Cảm nhận được sự tiếp xúc ướt át, cậu ta hơi thấy xấu hổ trong lòng, sau đó lại chuyển thành sự buồn phiền, ảo não.

Trong mơ là cậu ta... và ai?

Khuôn mặt người phụ nữ trở lên mơ hồ?

Cậu ta chỉ nhớ, đôi chân dài thẳng tắp và vòng eo thon gọn...

Vết xước trên vai người đàn ông, dấu đỏ trước ngực người phụ nữ, mọi thứ đểu có được lời giải thích.

Nghĩ lại câu hỏi ngu xuẩn hôm qua mình hỏi Tam gia và Ngũ gia, Lăng Vân vùi đầu vào trong chăn, sao cậu ta lại ngu ngốc vậy chứ?

Hôm qua, mặc dù anh ta đã từ chối người con gái kia, nhưng Tam gia vẫn áp giải anh ta xem một đoạn trực tiếp ở hiện trường, không ngờ rằng lúc về lại mơ giấc mơ kiểu này...

Nhân thời gian ăn sáng của Lăng Vân, Hồ Chí Bắc và Thiệu An Hành lén lút đi vào phòng anh ta, sờ ga giường, nghiệm thu thành quả.

Không ngoài dự liệu... khụ khụ...

Hai người nhìn nhau, Hồ Chí Bắc bỗng dưng cảm thấy xúc động: "Chớp mắt đã qua bao nhiêu năm, tiểu Vân cũng trường thành rồi..."

Ánh mắt Thiệu An Hành nhìn ra xa xa, không thể nhìn rõ anh ta đang nghĩ gì, cả nửa ngày mới lên tiếng: "Thời gian trôi qua thật nhanh..."

...

Buổi tối có một buổi tiệc rượu, Quyền Hãn Đình đưa cả Thẩm Loan đi cùng.

Ở đây Thẩm Loan không có lễ phục nên chỉ có thể đi mua.

Vì thế, buổi chiều cô chỉ đành lôi Quyền Hãn Đình đi dạo phố mua đồ.

"Bộ nào đẹp hơn?"

Bộ bên trái thì khoét chữ V sâu đến rốn, bộ bên phải thỉ xẻ sâu từ đùi xuống.

Sau khi xem xét kỹ càng, Quyền Hãn Đình đường đường chính chính đưa ra nhận xét: "Đều không được."

Thẩm Loan: "..."

Nhân viên trong quán vô cùng có mắt nhìn, có thể nhìn ra hai vị khách này vô cùng giàu có và có quyền thế, đặc biệt là người đàn ông, chỉ cần ngồi đó cũng khiến người khác không thể rời mắt được.

"Không thì chúng tôi giúp cô đổi sang một bộ khác?"

Thẩm Loan trực tiếp chỉ vào bộ váy dài mày đỏ rượu ở giá treo quần áo bên cạnh.

Sau khi xem xét, cuối cùng Quyền Hãn Đình cũng gật đầu: "Bộ này được." Không lộ ngực cũng không lộ đùi.

Người phụ nữ cười nhẹ nhàng, hỏi lại: "Quyết định xong rồi?"

"Ừm, bộ này đi."

"Không chọn thêm một bộ khác sao?"

"Không cần."

"OK, đây là do anh nói đó nha." Thẩm Loan xoay người đi vào trong phòng thử đổ.

Năm phút sau, cô đi từ trong phòng thử đồ ra.

Chiếc váy màu đỏ rượu dài đến mắt cá chân, thiết kế ôm sát vòng eo thon thả của người phụ nữ, mặc dù không lộ đùi, nhưng tỷ lệ vô cùng hoàn hảo, làm tôn lên vóc dáng mảnh mai.

Thiết kế vai chéo trước ngực, lộ ra một bên xương quai xanh, nhưng so với chiếc váy khoét sâu chữ V vừa này đã đỡ hơn nhiều.

Nhân viên nhìn thời gian sau đó nhắc nhở: "Chỉ còn hai tiếng nữa, nên đi trang điểm rồi ạ, mời cô đi bên này."

Thẩm Loan xoay người, ngay lập tức Quyền Hãn Đình suýt chút nữa thì rớt mắt ra ngoài.

Sau lưng gần như không có vải che, để lộ ra một khoảng lớn, đường cong cột sống của người phụ nữ được tôn lên, một độ cong hoàn hảo.

Làn da trắng như tuyết cùng với chiếc váy màu đỏ rượu, giống như đang phản quang.

"Em—" Lừa đảo!

Thẩm Loan chớp chớp mắt nhìn anh: "Đây là Lục thúc tự quyết định đó nhé, cháu đã mặc lên rồi, không được phép hối hận!"

Quyền Hãn Đình: "..." Tức chết mất!

Không đúng, sao lại gọi thành "Lục thúc" rồi?

Trong chớp mắt anh có một dự cảm không lành.

Lại nghe thấy nhân viên bán hàng cười hi hi nịnh hót: "Tiểu thư, bộ lễ phục này là bộ đắt nhất của cửa hàng chúng tôi, chú của cô thật tốt với cô."

"Đương nhiên, đó là chú ruột của tôi mà."

Nhân viên dẫn Thẩm Loan đi về phía phòng trang điểm, lờ mờ có thể nghe thấy được "một chữ chú hai chữ chú."

Mặt Quyền Hãn Đình đen sì khó coi, còn đen hơn cả đít nồi.

Mẹ nó, Lục thúc!

...

Tập đoàn Kim Đạt đạt được hợp tác chiến lược với Công Nghiệp Hòa Bang, đặc biệt tổ chức một bữa tiệc rượu thương nghiệp, mượn cớ này để công bố với bên ngoài.

"Tổng giám đốc Kim, hôm nay là ngày đại hỷ của ngài, làm gì mà mất hồn mất vía nhìn ra ngoài cổng mãi vậy?"

Kim Siêu phản ứng lại, không ngừng xin lỗi: "Thật ngại quá lão Trương, hôm nay tôi có mời một vị khách quý, nhưng vẫn chưa thấy đến nên hơi lo lắng không biết trên đường có xảy ra chuyện gì không..."

"Khách quý? Quý đến mức nào?" Người đó xem thường.

Sắc mặt Kim Siêu không thay đổi: "Cũng không quý đến mức nào, chỉ là tập đoàn Huy Đằng mà thôi."

"Huy Đằng? Huy Đằng nào?"

"Thành phố Nam của chúng ta có mấy tập đoàn Huy Đằng? Những hàng hóa ở bến tàu của anh, không phải cũng từ dưới tay vị đó mà ra hay sao? Sao lại còn hỏi lại tôi?"

Người kia ngạc nhiên đứng ngây ra: "Anh nói là... Lục, Lục gia?"

Kim Siêu bĩnh tĩnh ừm nhẹ một tiếng.

Cả người vị "lão Trương" này đều cảm thấy không ổn: "Sao ông không nói sớm? Vị đó từ trước đến giờ không tham dự mấy buổi tiệc như thế này, anh dùng cách gì vậy, để đàn em cũng học hỏi một chút?"

Thật ra Kim Siêu cũng đang tự hỏi vì sao...

Tập đoàn Kim Đạt hợp tác với Huy Đằng năm năm, vì thế việc vận chuyển bằng đường biển đều giao cho bên họ, có vị đại phật này làm chỗ dựa, mấy năm nay trên bến tàu không có ai dám không nể mặt ông ta, bên trái một câu "giám đốc Kim", bên phải một tiếng "Kim gia", nói ra thì ông ta còn chưa có máu mặt đến nổi để mấy người kia cho thể diện, đến cùng vẫn là hướng về Quyền Hãn Đình mà thôi.

Kim Siêu có thể phát triển công ty đến quy mô như hiện nay nên ông ta cũng không phải là một tên ngốc, đối phương đầu đào thì ông ta tự nhiên cũng phải báo lý.

Đầu tiên là thái độ, tất nhiên là phải cung kính.

Mấy năm trở lại đây, ông ta cũng được coi là một người quen mặt trước mặt vị kia, mỗi năm tổ chức tiệc rượu chắc chắn phải cho người đi gửi thiệp mời, nhưng đáng tiếc là Lục gia chưa bao giờ đồng ý.

Không ngờ rằng lần này lại đồng ý!

Kim Siêu cũng không biết nguyên nhân gì, nhưng đối phương luôn có suy tính riêng của mình, ông ta không có ý thăm dò, những điều ông ta có thể làm chỉ là quét dọn nghênh đón.

Vì thế ông ta còn đặc biệt tăng thêm dự toán cho bữa tiệc này, bữa tiệc phải được tổ chức hoành tráng và long trọng, như vậy mới không thất lễ với vị đó.

Rất nhanh, người của Công nghiệp Hòa Bang cũng đến.

Kim Siêu tươi cười đi đến đón tiếp: "Tổng giám đốc Tôn, mời vào bên trong..."

"Tổng giám đốc Kim, hôm nay tôi không phải là nhân vật chính."

"?"

"Có chuyện quên nói với ngài, tôi chỉ phụ trách các hoạt động thường ngày của Hòa Bang mà thôi, ông chủ thật sự lại là người khác." Vừa nói vừa nhường lại vị trí, để người đằng sau xuất hiện.

Kim Siêu chau mày, đưa mắt nhìn, chỉ thấy dáng người đàn ông thẳng tắp, mặt mày ôn hòa, trong tay cầm một chuỗi vòng phật, nhìn không được hòa hợp với bầu không khí lắm nhưng lại hòa làm một với người này.

Tổng giám đốc Tôn: "Giới thiệu một chút, vị này là ông chủ lớn nắm quyền kiểm soát cổ phần thực tế đằng sau Hòa Bang— Tống Cảnh, Tống Nhị gia." Sau đó chỉ sang Kim Siêu, cung kính nói với người đàn ông: "Đây là tổng giám đốc của Tập đoàn Kim Đạt, đối tượng mà chúng ta hợp tác."

Tống Cảnh gật đầu: "Hợp tác vui vẻ."

Kim Siêu chau mày, đằng sau Hòa Bang còn một người nắm quyền kiểm soát cổ phần thực tế? Vậy mà ông ta lại không biết một chút nào!

Tống Cảnh?

Cái tên này có vẻ hơi quen tai...

Khoan đã!

Tống... Nhị gia?!

Đó không phải là người đã từng là anh em của Quyền Hãn Đình, nhưng bây giờ lại sống chết đối đầu sao?!

Sao ông ta lại có thể ký kế hoạch hợp tác chiến lược với công ty của họ.

Toàn thân Kim Siêu toát mồ hôi, tay chân lạnh toát.

Năm xưa khi mấy vị này còn chưa đối đầu, Kim Siêu đã hợp tác với Quyền Hãn Đình, nên ông ta cũng được coi như một nhân chứng cho sự tan vỡ của mấy anh em họ.

Xong rồi xong rồi...

Ông ta, một tổng giám đốc nhỏ nhoi của tập đoàn Kim Đạt, chỉ mong sao ôm chắc được một bắp chân vàng của Quyền Hãn Đình là đã vô cùng thỏa mãn rồi, nhưng Tống Nhị gia lại chạy đến đảo loạn cái gì vậy?

Cuộc sống sao cứ phải ra tay với người nhỏ bé đáng yêu như ông ta vậy chứ?

Nhưng...

Kim Siêu suy nghĩ một lát, Lục gia đồng ý tham gia tiệc rượu hôm nay một cách lạ thường như thế này, có phải là chứng tỏ anh đã sớm biết được hay không?

Haizz... có ông chủ lớn ở đây, rõ ràng Kim Siêu đang thở phào một hơi nhẹ nhõm.

Nếu như Quyền Hãn Đình nhất định trách tội, vậy thì dù sao anh ta cũng là mơ màng bị kẹp trong bóng tối, không hề biết gì...

Kim Siêu hoàn toàn yên tâm.

Cười ha ha mở miệng: "Nhị gia đại giá quang lâm, chiêu đại không được chu đáo, mời vào bên trong—"

Tống Cảnh cười cười nhìn ông ta một cái, dường như đã nhìn thấu tất cả.

Kim Siêu bị ánh mắt đó nhìn chằm chằm, trong lòng dựng hết lông lên.

Nhưng rất nhanh chóng, đối phương lại di chuyển tầm nhìn, nhấc bước đi vào trong hội trường. Hôm nay Tống Cảnh đến không phải là vì Hòa Bang, chỉ là một công ty nhỏ bé mà thôi, không đáng để anh ta đích thân chạy đến một chuyến.

A Li mặc một chiếc váy đen dài dáng đứng, làm tôn lên một thân hình nóng bỏng.

Bây giờ, cô đang khoác tay người đàn ông, nhất cử nhất động đều thu lại nhuệ khí, tận chức tận trách hoàn thành vai diễn một người bạn gái đồng hành tao nhã.

"Cậu chủ, liệu anh ta có đến không?"

"Sẽ đến." Vô cùng chắc chắn.

"Nếu như Quyền Hãn Đình vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm..."

"A Li." Tống Cảnh bỗng dưng gọi tên cô.

Người phụ nữ hơi ngây ra.

"Cô quá coi thường lão Lục rồi, nó không phải là đèn cạn dầu..."

Còn cách thời gian bắt đầu bữa tiệc năm phút cuối cùng, toàn bộ khách mời đã đến tham dự đông đủ.

Kim Siêu vừa xem biểu diễn vừa ngó nghiêng nhìn ra cửa hội trường.

Bà Kim nhìn thấy thế, kéo ông ta lại hỏi: "Ông đang lề mề cái gì đó? Bữa tiệc sắp bắt đầu rồi, nhanh chóng đi lên sân khấu đi!"

"Đừng ồn ào, đợi thêm một chút..."

"Khách khứa đều đến đông đủ rồi, còn phải đợi ai nữa?"

"Một lát nữa thì sẽ biết."

Bà Kim nhìn thấy ông ta chỉ nói qua loa, sắc mặt lập tức trầm xuống: "Lẽ nào ông vì một người mà để mọi người có mặt ở hội trường phải đợi cùng? Lão Kim, ông có hơi quá đáng rồi đó!"

"Tôi nói cho bà biết, sức nặng của một người này, đủ để đứng lên trên tất cả mọi người ở đây."

Bà Kim bị giọng điệu nghiêm túc của ông ta gằn xuống: "Thật không vậy..."

Đúng lúc này, của lớn của hội trường bị mở ra.

Hai mắt Kim Siêu phát sáng: "Đến rồi đến rồi..."

Bà Kim nhìn theo, ngay lập tức hoàn toàn đơ ra.

Người đàn ông mặc bộ vest màu đen, quý phái như dòng dõi quý tộc châu Âu, khuôn mặt cứng rắn như đao khắc đem lại một loại sát khí kinh người, đôi mắt đại bàng sắc bén, môi mỏng mín chặt, theo từng bước chân tiến vào hội trường của anh bầu không khí ấm áp ban nãy lập tức đông cứng lại, mọi người chỉ thấy một luồng lạnh lẽo từ tận trong đáy lòng đang dâng lên, toàn thân ớn lạnh.

Cánh tay của người đàn ông hơi cong lên, một cánh tay trắng trẻo mảnh mai khoác vào đó, mềm mại và uyển chuyển, giống như một vật trang trí đẹp nhất trên thế giới.

Ánh mắt mọi người dần dần di chuyển theo cánh tay mảnh mai đẹp đẽ như ngọc đó, một người phụ nữ mặc bộ lễ phục màu đỏ rượu đầy bí ẩn, dáng người cao cao, làn da trắng như sứ, lông mày không vẽ mà đen, đôi môi không điểm mà như đỏ.

Người đẹp từ trong xương cốt chứ không phải trên da.

Vẻ đẹp của Thẩm Loan làm cho mọi người bỏ qua vẻ bề ngoài, điều đầu tiên mà người khác nhìn thấy ở cô đó chính là khí chất nổi bật hơn người.

Tống Cảnh nhếch môi: "Đây không phải là đến rồi sao?"

Theo bước chân của hai người đi vào trong hội trường, Kim Siêu còn chẳng thèm để ý đến người chủ trì bữa tiệc, đích thân đi đến đón tiếp, trong đám người xuất hiện không ít những tiếng xì xào bàn tán—

"Đây là ai vậy?"

"Nhìn khí thế có vẻ không phải người bình thường."

"Có thể khiến cho tổng giám đốc Kim nhiệt liệt nghênh đón, chắc chắn không tầm thường."

"..."

Đến tận sau khi Kim Siêu lên sân khấu đọc lời chào mừng, tuyên bố bắt đầu bữa tiệc, mấy lời suy đoán về thân phận của Quyền Hãn Đình cũng chưa hề ngừng lại.

Đáng tiếc là chẳng có một ai có thể đoán đúng.

Thẩm Loan: "Là vì Tống Cảnh nên anh mới đến đúng không?"

Thẩm Loan lướt qua đám người, chỉ cần nhìn một cái là cô đã nhận ra người đàn ông ôn hòa mặc đồ thời Đường đanh đứng lẫn trong đám người mặc vest đi giày da kia.

Có lẽ cảm nhận được cái nhìn đánh giá của bên này đang hướng về chỗ mình, Tống Cảnh cũng đưa mắt nhìn sang.

Ánh mắt va chạm, hai bên gật đầu biểu thị với nhau.

Chỉ nghe thấy một tiếng hừ lạnh, rõ ràng Thẩm Loan cảm nhận được cánh tay lớn đang ôm eo cô hơi xiết chặt lại, cô thu ánh mắt, chuyển sang khuôn mặt của Quyền Hãn Đình: "Hừm... anh nhẹ một chút."

"Không đau thì không nhớ lâu. Ai bảo em liếc mắt qua lại với Tống Cảnh?"

Thẩm Loan muốn đập cho anh một cái.

Quyền Hãn Đình: "Không được phép nhìn anh ấy!"

"..."

Không ngờ rằng, Thẩm Loan không nhìn nữa thì Tống Cảnh lại chủ động đến chỗ họ.

"Lão Lục, lại gặp mặt rồi."

Giọng nói Quyền Hãn Đình trầm trầm: "Nhị ca."

"Nhìn thấy chú bình an vô sự, cũng không uổng phí tấm lòng của Thẩm Loan. Dù sao, con bé này dám ra tay tàn nhẫn với bản thân vì thế chú phải... trân trọng cho tốt."

Trái tim Quyền Hãn Đình như bị đâm một phát.

Thẩm Loan nắm chặt cánh tay của anh, nhẹ nhàng vỗ về, sau đó cười cười nói với Tống Cảnh: "Nhị gia không cần ngưỡng mộ, ngài cũng sẽ có thôi." Tầm nhìn di chuyển sang bên cạnh, dừng lại trên người A Li: "Tôi cảm thấy người bên cạnh ngài cũng rất tốt."

A Li hơi ngây ra, trong lòng dần dần cảm thấy vui mừng.

Tống Cảnh nhíu chặt mày, lập tức thấp giọng cười đùa, ánh mắt lướt qua đôi bàn tay nắm rất chặt của cô và Quyền Hãn Đình: "Con bé này bảo vệ người kinh quá, chọc không nổi, chọc không nổi..."

"Nhưng mà lão Lục, từ lúc nào chú lại trở lên bất lực đến nỗi để một người phụ nữ đứng ra bảo vệ vậy?"

Nhưng Quyền Hãn Đình lại không hề tức giận, ngược lại tâm trạng còn tốt hơn: "Em cần phụ nữ bảo vệ, nhưng anh có ai để bảo vệ mình không? Trên đời này, chỉ có người không ăn được nho mới nói nho chua."

Vô cùng đắc ý, vô cùng thiếu đòn.

Tống Cảnh: "..." Tên độc mồm.

"Nhị ca, bao nhiêu năm nay, anh vẫn một mình, có hơi cô đơn nhỉ?"

"..."

"Em thì lại khác, em có Loan Loan." Nói xong, cúi xuống hôn lên môi Thẩm Loan một cái trước mặt hai người, còn phát ra tiếng.

Tống Cảnh: "..." Trẻ con! Thật là buồn cười!

Thẩm Loan cũng không biết nói gì.

Cuối cùng, hai người đàn ông đều đi ra ngoài nói chuyện, chỉ để lại Thẩm Loan và A Li mắt to mắt bé.

"Chuyện đó... vết thương trên tay của cô đỡ hơn chưa?"

A Li liếc qua một cái, nhưng Thẩm Loan dùng một dải băng màu đỏ rượu quấn lấy vết thương, vì thế không nhìn rõ.

"Vài ngày nữa là bong vẩy."

"Xin lỗi..."

Thẩm Loan xua tay: "Tôi biết cô đau lòng Nhị gia, vì thế muốn đòi lại từ chỗ tôi."

A Li mím môi.

"Lúc trước tôi thường hay nghe người khác nói, gây ra chuyện thì luôn phải trả giá, bây giờ tôi tin rồi."

A Li ngước mắt lên, nghiêm túc nói: "Nếu như quay ngược thời gian, cho tôi một cơ hội nữa để lựa chọn, tôi vẫn sẽ đứng nhìn cô tự làm mình bị thương, sau đó giúp cô chuyển lời."

"Tôi hiểu. Cô có lòng muốn bảo vệ Nhị gia, giống như tôi muốn bảo vệ Quyền Hãn Đình, mặc dù lập trường không giống nhau, nhưng điểm xuất phát lại như nhau..."

Đôi môi đỏ của A Li hơi nhếch lên, ánh mắt hiện lên sự tán thưởng.

Thẩm Loan như đang tùy ý: "Đều vì người mình đàn ông mình yêu."

Yêu?!

Đầu A Li trở lên mơ hồ, trong lúc hoảng loạn, chỉ có thể dùng sự im lặng để che giấu.

Thẩm Loan không tiếp tục thăm dò vì cô đã có được đáp án mà mình muốn.

Có những thứ không nhất định phải nói ra miệng, một đôi mắt là có thể nhìn rõ mọi thứ.

Lúc đó Tống Cảnh bỗng dưng đi từ bên ngoài vào, khí thế nghiêm nghị đi xuyên qua đám người, sau đó kéo Thẩm Loan vào trong sàn nhảy.

"Anh..."

"Xuỵt! Đừng giãy dụa, tôi cho cô xem một thứ này rất hay."

Thẩm Loan bị kéo đi không thể không bước vào trong sàn nhảy.

Tống Cảnh: "Cô rất dũng cảm."

"..."

"Vì để cứu lão Lục, không tiếc vượt qua bao nguy hiểm."

Xem ra Tống Cảnh đã biết hết mọi chuyện.

"Ngược lại là tên tiểu tử đó đúng là có phúc." Lạnh lùng hừ một tiếng, giọng điệu có chút không cam lòng.

Khóe miệng Thẩm Loan hơi giật giật, Nhị gia, ngài là trẻ con sao?

"Có điều, con bé này cô lại dám lừa tôi."

Cả người Thẩm Loan cứng đờ.

"Cái gì mà đảo Leika, cái gì mà đi bắt gian, đều là do cô bịa ra để dẫn dụ tôi. Sao sợ tôi biết Quyền Hãn Đình gặp nguy hiểm, ném đá xuống giếng, đâm thêm một đao?"

Thẩm Loan bĩu môi: "... Cũng không phải không có khả năng này."

Tống Cảnh hừ lạnh: "Điệu nhảy này là để trừng phạt sự không thẳng thắn đó của cô."

Nói xong, điệu nhạc cũng kết thúc, Tống Cảnh buông cô ra.

Trong đầu Thẩm Loan toàn là sương mù, câu cuối cùng rốt cuộc là có ý gì?

Cho đến khi cô nhìn thấy một khuôn mặt lạnh băng cách đó không xa, nhìn chằm chằm về phía này của Quyền Hãn Đình.

Toi rồi! Bình giấm lại đổ rồi.

Tống Cảnh này...

Quyền Hãn Đình đi thẳng vào trong sàn nhảy, kéo Thẩm Loan ra, bước lớn đi lên tầng.

Sau đó đẩy cửa đi vào một phòng nghỉ ngơi, thuận tiện cũng đẩy cả cô vào.

Thẩm Loan quay đầu lại, chỉ cảm thấy hơi thở lạnh lẽ của một con dã thú đang truyền đến, trong nháy mắt lại rơi vào trong vòng tay rực lửa của người đàn ông.

Hôn, một nụ hôn bất ngờ.

Động tác của người đàn ông rất mạnh mẽ, một tay giữ chặt vòng eo xinh xắn của người phụ nữ, một tay giữ chặt gáy, Thẩm Loan muốn tránh cũng không tránh được, chỉ có thể ngẩng đầu lên để anh làm càn.

Thật ra, với thân thủ và sức lực hiện tại của cô, muốn thoát khỏi cũng không phải chuyện gì khó khăn, nhưng cô hiểu rất rõ, người đàn ông này đang vô cùng tức giận, giống như con sư tử bị cháy lông, nên cô chỉ có thể thuận theo anh, tuyệt đối không được chống lại, trong lòng thì lại không ngừng mắng Tống Cảnh là kẻ lửa đảo!

Nếu như không phải nhảy điệu nhảy đó cùng với anh ta, có thể chọc Quyền Hãn Đình nổi giận như vậy sao?

"Ưm—" Thẩm Loan cố gắng hít lấy một hơi.

Nụ hôn của người đàn ông xen lẫn sự trừng phạt, hoàn toàn không có kỹ xảo gì, giống như một con dã thú cướp bóc ở giữa rừng nguyên sinh, môi và lưỡi của cô đều bị anh giam chặt, vừa đau vừa tê.

Thời gian càng kéo dài hơi thở càng trở lên khó khăn. Cô đưa tay đẩy vai người đàn ông ra, Quyền Hãn Đình dần dần bỏ cô ra, Thẩm Loan hít một hơi thật lớn, ngực phập phùng không ổn định.

Ánh mắt người đàn ông lướt qua tấm lưng trắng như tuyết kia, yết hầu cuộn một cái, Thẩm Loan rụt cổ lại...

"Anh nghe em giải thích đã."

"Giải thích em với Tống Cảnh trò chuyện vui vẻ? Lại còn kề mặt khiêu vũ?"

"Chỉ nói hai câu, nhảy một điệu, làm gì có "vui vẻ" với "kề mặt", anh nói linh tinh..."

"Hừ! Anh có mắt, nhìn rõ ràng!"

Chương 417: Tình cảm của A Li chết yểu, Lục gia đặt sự tàn nhẫn xuống

"Nghỉ ngơi đủ chưa?"

"Cái gì?" Thẩm Loan ngơ ra.

"Vậy thì tiếp tục."

Nói xong không cho cô bất cứ cơ hội giảo biện nào, người đàn ông điên cuồng hôn xuông môi cô.

Mười năm phút sau, cửa phòng nghỉ mới mở từ bên trong ra.

Khuôn mặt người đàn ông lạnh băng không nói lời nào.

Tà váy màu đỏ rượu nhẹ nhàng nhấc lên, người phụ nữ đi theo đằng sau hơi run rẩy, hơi thở gấp gáp, hai má ửng hồng.

"Anh đợi em với..." Thẩm Loan đuổi theo đến, nắm chặt bàn tay to lớn của người đàn ông.

Quyền Hãn Đình không hất tay ra, nhưng cũng không nhìn cô một cái.

Xem ra, vô cùng tức giận.

Ánh mắt Thẩm Loan hơi lóe lên, vuốt miệng hùm: "Anh đừng giận nữa được không."

"..."

"Anh đi nhanh quá, em đau chân."

Để phối bộ váy này, Thẩm Loan đã chọn một đôi giày cao gót mũi nhọn cao bảy cm.

Quyền Hãn Đình vẫn không mở miệng, nhưng rõ ràng bước chân đã chậm lại.

Thẩm Loan được nước lấn tới khoác tay người đàn ông, cũng không biết là vô tình hay cố ý, chạm bộ ngực mềm mại vào cánh tay anh.

Cảm giác điện giật truyền từ cánh tay đến ngực, mí mắt Quyền Hãn Đình giật giật, nhưng vẫn giữ khuôn mặt lạnh thấu xương, không hề nheo mắt.

Con sói tàn nhẫn sẽ chê con mồi đưa đến tận cửa sao?

Không chỉ sẽ không mà còn phải dùng phương thức đẹp đẽ nhất, thái độ tao nhã nhất, để nuốt con mồi vào bụng.

Thẩm Loan nhếch môi, cô không tin là Quyền Hãn Đình có thể nhịn được!

Bỗng nhiên bước chân loạng choạng, người đàn ông tay mắt lanh lẹ, ôm vòng eo thon thả của cô vào lòng.

Thẩm Loan không vội đẩy ra, ghé vào ngực người đàn ông, khóe mắt và lông mày lộ ra một sự cuốn hút.

"Đừng bơ em nữa, anh nói gì đi mà..."

Cận thận, dịu dàng, ngoan ngoãn, sợ hãi, rụt rè.

Quyền Hãn Đình bất di bất dịch, lạnh lùng nói: "Đứng hẳn hoi."

Thẩm Loan bĩu môi, dần dần đẩy anh ra.

Người đàn ông bước nhanh xuống tầng, cứ thế không hề nhìn cô lấy một cái.

Xong! Lớn chuyện rồi.

Không tiếp tục mê hoặc lòng người nữa, Thẩm Loan đành thật thà đi theo sau.

Kim Siêu vẫn luôn tìm bóng dáng Quyền Hãn Đình trong đám người: "Lạ thật, vừa nãy vẫn còn ở đây, sao lại không thấy nữa rồi?"

"Lão Kim, bao nhiêu khách khứa ông không chiêu đãi, lại cứ đi đi lại lại ở đây làm gì?" Vợ Kim Siêu không thể nhịn được nữa, trực tiếp đi đến giữ ông ta lại.

"Đừng ồn ào, tôi có chuyện rất quan trọng."

"Còn chuyện gì quan trọng hơn cả tổ chức cho tốt bữa tiệc này?"

"Bà thì hiểu cái gì? Đi qua một bên đợi đi, đừng làm tôi thêm loạn nữa..." Bỗng dưng mắt ông ta sáng lên.

Bà Kim chỉ có thể trơ mắt nhìn chồng mình kích động đến nỗi không thể kích động hơn được nữa đi đến trước cầu thang xoáy đi lên tầng hai, rất nhanh đã thấy một nam một nữ xuất hiện.

"Lục gia..."

"Ra ngoài nói."

"Vâng."

Biểu cảm của Kim Siêu rất cung kính, thái độ khiêm tốn đi theo đằng sau.

Thẩm Loan đứng nguyên tại chỗ, suýt chút nữa tức đến dậm chân tại chỗ.

"Xem ra, lửa giận của lão Lục không phải bình thường." Giọng nói dịu dàng chầm chập truyền đến từ phía sau, đem theo một chút chế nhạo cùng nhàn nhã, hoàn toàn đang trong tư thái của một người đi xem kịch.

Thẩm Loan quay đầu lại, nhìn thẳng vào ánh mắt chứa ý cười của Tống Cảnh: "Đây chính là thứ hay ho mà Nhị gia muốn cho tôi xem?"

"Lẽ nào bộ dạng tức giận của lão Lục vẫn chưa đủ thú vị?"

Ánh mắt Thẩm Loan lạnh lẽo, vô thức nắm chặt nắm tay.

"Sao vậy, lần trước dùng chai rượu đập tôi còn chưa đủ hay sao, lần này lại muốn dùng nắm đấm?" Ánh mắt Tống Cảnh hiện lên tia lạnh lẽo lướt qua tay cô.

Thẩm Loan nhếch môi: "Nhị gia suy nghĩ nhiều rồi."

Tống Cảnh nhìn về phía Quyền Hãn Đình rời khỏi, than thở một câu: "Tính khí nóng nảy này của nó, bao nhiêu năm rồi vẫn không thay đổi, cô thật sự nhẫn nhịn được?"

"Lời này của Nhị gia là có ý gì?"

"Cô là một cô bé thông minh, có tâm kế, có mị lực, cần gì phải treo cổ trên một cái cây?"

Ánh mắt Thẩm Loan hơi xao động: "Nếu như tôi không hiều sai thì ý của Nhị gia là đang muốn khích lệ tôi trèo tường sao?"

"Không không không..." Tống Cảnh xua tay: "Đừng nói khó nghe như vậy. Quan hệ hiện tại của hai người chỉ là chỉ là quan hệ người yêu, chia tay là chuyện rất bình thường."

"Nhưng một bắp đùi vàng to như Quyền Hãn Đình, sau khi tôi bỏ ra rất khó có thể tìm được một đôi tốt hơn, nếu như đã vậy, cần gì phải lãng phí công sức?" Đôi môi đỏ khẽ nhếch lên, vẻ mặt lười biếng, dường như không hề hứng thứ với câu nói này, nhưng đôi mắt đen trong veo không gợn sóng lại thẳng thắn mạnh dạn nhìn chằm chằm Tống Cảnh, dường như đang ám thị điều gì đó.

Trong lòng Nhị gia nảy lên: "Cô thấy tôi thế nào?"

Thẩm Loan không nói gì, đánh giá Tống Cảnh một lượt từ trên xuống dưới.

Người đàn ông cũng để mằ ánh mắt dò xét của người phụ nữ lướt qua trên người mình, đôi môi nhếch lên một nụ cười nhàn nhạt, nắm vững thắng lợi.

"Tôi nghe nói, cách xếp hạng của ngài là phải dựa theo tuổi tác..." Thẩm Loan bỗng dưng mở miệng.

Tống Cảnh chau mày, ngay lập tức có một dự cảm không rõ ràng.

Quả nhiên—

"Số tuổi này của ngài, chắc là còn lớn hơn cả mấy người Tam gia, Tứ gia nhỉ?" Vừa nói vừa lắc đầu: "Răng của tôi không được tốt, không ăn nổi cải thảo già, vẫn là cải chíp non mơn mởn như Quyền Hãn Đình có vẻ thích hợp với khẩu vị của tôi hơn."

Cái thảo già?!

Đây là lần đầu tiên Tống Cảnh bị người khác công kích đến vấn đề tuổi tác ngay trước mặt, nụ cười hoàn mỹ dần dần rạn nứt: "Cô!"

"Tôi mới có ngoài hai mưởi tuổi đầu, làm gì có lý lại bỏ qua không cần một chú đẹp trai để đi theo một ông già?"

Thẩm Loan nói một cách hồn nhiên đáng yêu, nhưng từng chữ từng chữ một như đang đâm vào tim Tống Cảnh.

Thẩm Loan chớp chớp mắt, còn chê chưa đủ: "Nhỡ đâu có một ngày nào đó ngài nhắm mắt xuôi tay, để lại một mình tôi thì đáng thương biết bao? Chỗ nào ngài cũng không bằng Quyền Hãn Đình, sao lại còn dám nói ra câu này?"

Sắc mặt người đàn ông vô cùng khó coi, toàn bộ cơ mặt đều co giật: "Thẩm Loan, cô cũng giỏi thật!"

"Cảm ơn Nhị gia khen ngợi, đây gọi là có đi có lại."

Tống Cảnh phất tay áo mà đi.

Lúc ra cửa lại chạm mặt Quyền Hãn Đình và Kim Siêu đang đi vào trong.

Bốn mắt nhìn nhau, lửa bắn tung tóe.

Kim Siêu im lặng rời đi, đại thần đấu pháp, đám tôm tép nhỏ bé như ông ta vẫn nên cách xa một chút sẽ tốt hơn.

"Nhị ca lâu lắm rồi không khiêu vũ, hôm nay đúng là rất vui."

Mặc dù Tống Cảnh đang cố gắng bình phục lại sự phẫn nộ của mình, nhưng cái miệng đó của Thẩm Loan đúng là quá cay độc, làm anh ta vừa nghĩ đến lại thấy tức, vì thế quản lý biểu cảm không được tốt lắm, để lộ ra vài cảm xúc chân thực: "Người đẹp trong vòng tay, không có hứng thú thì cũng phải có hứng thú, điểm này chú nên thấm thía mới được."

Ánh mắt Quyền Hãn Đình sắc lạnh: "Đừng nghĩ có ý đồ gì với cô ấy."

Tống Cảnh nhếch mày lăn chuỗi phật trong tay: "Nếu như tôi cứ muốn thì sao?"

"Vậy thì không làm anh em nữa."

Năm đó, sau khi đại ca chết, Tống Cảnh đơn phương tuyên bố quyết liệt với Quyền Hãn Đình, nhưng từ đầu đến cuối, Quyền Hãn Đình vẫn không hề tiếp lời.

Chứng tỏ trong lòng anh vẫn còn tồn tại một phần tình cảm anh em.

Nhưng trước mắt lại vì một người phụ nữ...

Tống Cảnh nhìn chằm chằm anh đi vào trong, thử xem sức nặng của câu nói này đến đâu sau đó ông ta liền hiểu.

Thu lại tầm mắt: "Không ngờ rằng, chú cũng có ngày này." Vì một người phụ nữ không tiếc từ bỏ anh em.

Quyền Hãn Đình dùng ánh mắt kiên quyết nói cho anh ta biết đáp án.

Bỗng dưng Tống Cảnh lại cười: "Hai người bọn họ... khá là thú vị."

Bỏ lại một câu nói không rõ ràng, Tống Cảnh bước lớn rời khỏi.

A Li đi theo sau.

Đến khi lên xe, nụ cười trên khuôn mặt Tống Cảnh vẫn chưa hề nhạt đi, dường như phát hiện ra thứ gì đó rất thú vị.

A Li bảo đàn em lái xe đi.

"Ngài cười cái gì vậy?"

Tống Cảnh: "Lúc trước tôi càm thấy lão Lục quá cứng nhắc, cứ bày ra khuôn mặt, ánh mắt lạnh lùng đó, cũng có thể làm người đông cứng thành băng. Không ngờ rằng, nó lại có cũng có một mặt thú vị như vậy."

"Thú vị?"

"Đúng vậy, sự kiên cường cuối của bình giấm, đến cả chiêu đe dọa cũng dùng rồi."

A Li suy nghĩ một lát: "Lục gia đối với cô Thẩm là nghiêm túc?"

Tống Cảnh không trả lời, nhưng im lặng cũng là ngầm thừa nhận.

Sắc mặt người phụ nữ hơi xao động, mở miệng thử thăm dò: "Vậy ngài thì sao?"

"Tôi?"

"Ngài đối với cô Thẩm cũng là nghiêm túc sao?"

Tống Cảnh hơi ngây ra, sau đó ánh mắt bỗng nhiên trở lên sắc bén.

Rõ ràng vẫn là nụ cười như thế, nhưng A Li lại cảm thấy một loại áp lực làm người khác nghẹt thở.

Chỉ cần dùng mắt thường cũng có thể thấy được sắc mặt cô đang trở lên trắng bệch, đôi hàng mi run rẩy làm lộ ra nỗi lo lắng trong lòng.

"Nhị gia, tôi..."

"Sao lại hỏi câu hỏi như vậy?" Tống Cảnh nhìn cô ta, ánh mắt trầm nặng dường như có thể nhìn thấu tất cả.

"Vừa nãy tôi nghe thế hết rồi." Anh ta bảo Thẩm Loan đá Quyền Hãn Đình đi theo anh ta.

Tống Cảnh không hề tức giận, cũng không hề ngại ngùng, đến cả giọng nói cũng ôn hòa như mọi khi: "Vậy thì chắc cô cũng nghe thấy, cô ta nói tôi già."

A Li ngây ra, nghiêng nghiêng đầu, ánh mắt trở lên mờ mịt.

Tống Cảnh đưa tay chạm vào má cô ta, đầu ngón tay chai sạn nhẹ nhàng xoa má cô ta, dường như đang giám định một món đồ sứ quý giá nhất trên thế giới.

Người phụ nữ hơi chấn động, cảm thấy khó tin.

Dòng điện chạy qua chỗ tiếp xúc, đem lại một cảm giác buồn buồn tê dại.

A Li chưa bao giờ cảm thấy mình lại cách ông ta gần như vậy...

Tống Cảnh ngắm ngía tường tận khuôn mặt ở trước mắt này sáng ngời, đẹp đẽ, quyến rủ đủ để làm cho bất kỳ người đàn ông nào lao vào.

Cô ta lớn rồi, ông ta cũng già rồi.

Có lẽ nên buông tay rồi, trả lại tự do cho cô ta...

"A Lê, sao lại không gọi chú Hai nữa?" Anh ta chậm rãi mở miệng, giọng nói trầm trầm lạnh lẽo dường như chảy bên tai.

Là "A Lê" chứ không phải "A Li".

Đã bao lâu không nghe được hai chữ này từ miệng ông ta?

Lâu đến mức cô ta sắp quên mất hóa ra mình vẫn còn một cái tên là "Tấn Lê".

Năm đó, lúc anh ta đem cô về, gọi là "A Lê."

Giống như mỗi lần mẹ gọi cô ta, ôn hòa lại yêu thương quý mên, giống như ánh mặt trời ấm áp nhất trên đời này...

Tống Cảnh nhìn thấy rõ ràng sự sững sờ trong mắt cô gái, hoặc là nói từ trước đến giờ trong lòng ông ta luôn biết rõ.

Chỉ là lựa chọn làm như không thấy gì hết, thấy mà không đáp lại.

"Tôi nhớ lúc nhỏ cô lúc nào cũng một tiếng "chú Hai" hai tiếng "chú hai", bọn họ bảo cô sửa cô vẫn cố chấp không chịu. Sau này, vì sao lại không gọi nữa?"

"Bởi vì..." Cô ta nhìn Tống Cảnh, chưa bao giờ cô ta lại dũng cảm như bây giờ: "Tôi không muốn làm vãn bối của ngài."

"Ồ?" Người đàn ông nhếch mày, biểu cảm nhàn nhạt, trong mắt người phụ nữ đó là một kiểu lạnh lùng khác: "Không làm vãn bối thì làm gi?"

Cô ta muốn nói: Làm người phụ nữ của ngài.

Nhưng Tống Cảnh không cho cô ta cơ hội để nói ra câu đó: "Thôi vậy." Ông ta nhẹ nhàng xoa ấn đường, trong mắt có một nỗi buồn rầu không thể nhìn thấu: "Những điều này đều không quan trọng. Cô từng nghĩ tương lai muốn làm gì chưa?"

A Li mù mờ nhìn ông ta, trong mắt còn sót lại một nỗi thất vọng chưa kịp thu lại.

Mà mù mờ không phải là vì không biết "tương lai muốn làm gì", mà là không biết vì sao ông ta lại hỏi câu hỏi này.

Tống Cảnh: "Dù sao cô vẫn phải rời đi..."

"Rời đi?!" Người phụ nữ nhấn mạnh, đến khi năng lực phản ứng trở lại, cô ta không hiểu nhìn ông ta: "Sao lại phải rời đi?"

Tống Cảnh cười, xoa đầu cô ta, giống như một người ba tha thiết mong đợi đối với con gái: "Cô đã trường thành rồi, nên có cuộc sống và tương lai của riêng mình, tôi cũng nên buông tay để cô bay càng cao càng xa hơn."

Trong lòng A Li nghe thấy một tiếng lộp bộp, trong mắt ẩn chứa sự sụp đổ dường như ngay sau đó sẽ lan tràn bùng nổ: "Ngài... không cần tôi nữa?"

Gọng nói có chút run rẩy, cảm xúc sợ hãi.

Trong lòng Tống Cảnh giống như bị một thứ gì đó đang ngủ đông: "Tôi không có không cần cô, chỉ là đền lúc nên buông tay. Cô cố gắng xông pha về phía trước, tôi sẽ mãi mãi ở phía sau cô."

"Không..." Cô ta lắc đầu, trong mắt lóe lên ánh sáng long lanh, nhưng từ đầu đến cuối nước mắt không hề tụ lại mà lăn dài: "Tôi đi theo ngài là được, không cần thiết phải tiến lên trước."

"A Lê..."

"Tôi không phải A Lê, tôi là A Li— là vệ sĩ của ngài! Phụ trách an toàn của ngài, đó chính là cuộc sống và tương lai của tôi."

Người đàn ông nhất thời câm nín.

Cô ta lại ngoảnh đầu ra phía cửa sổ, không nói gì nữa.

Khuôn mặt hờ hững ẩn chữa nỗi cô đơn vô định, đến cả nước mắt cũng chỉ có thể lặng lẽ chảy phía sau lưng ông ta.

Đau buồn biết bao?

Người phụ nữ nhìn bản thân gượng cười qua cửa kính xe, thật là xấu xí!

Bữa tiệc rượu kết thúc, Kim Siêu tự mình đưa tiễn Quyền Hãn Đình và Thẩm Loan lên xe.

Thái độ niềm nở, đến cả bà Kim cũng không nhìn nổi nữa.

Đợi sau khi xe đi mất, thì vội vàng lôi chồng lại: "Thôi được rồi đó, ông còn cần mặt mũi không?"

"Sao tôi lại không cần mặt mũi?" Bây giờ khuôn mặt Kim Siêu tràn đầy ý cười, Lục gia không trách ông ta chuyện hợp tác với Công nghiệp Hòa Bang, cả người ông ta như trút được gánh nặng, cả người nhẹ nhõm.

"Giống như chó Pug vậy, mọi người còn chưa đi, vẫn đang nhìn kìa!" Bả Kim cảm thấy rất mất mặt.

Kim Siêu là một người rất có quyết đoán, bình thường chỉ có người khác gật đầu cúi chào với ông ta, làm gì đến lượt ông ta đi a dua nịnh hót?

"Hừ! Người khác muốn làm cho Pug cũng không làm được."

"Rốt cuộc người đó có thân phận gì? Đáng để cho ông làm đến mức này sao?"

Kim Siêu cười ha ha dơ tay biểu thị số "6".

Trước tiên bà Kim hơi kinh ngạc, sau đó cũng không còn gì để nói.

Trở về biệt thự tạm thời, Thẩm Loan nhấc tà váy đuổi theo Quyền Hãn Đình.

"Rốt cuộc anh còn muốn giận em đến bao giờ?"

Người đàn ông không trả lời, im lặng đi thẳng vào trong.

Cô cắn chặt răng sau đó lại vừa cảm thấy tức giận vừa cảm thấy buồn cười.

Đến mức đó sao? Trên đường trở về không nói với cô bất cứ câu nào, bình giấm này càng ngày càng trở lên kinh khủng.

"A Đình, anh đợi em với..."

Thẩm Loan dứt khoát bỏ giảy cao gót ra ôm trong lòng, rất nhanh đã đuổi kịp anh.

Phòng khách rộng lớn không một bóng người, chỉ còn lại hai bóng đèn co chút lờ mờ.

Cô trực tiếp kéo cánh tay người đàn ông lại: "Anh nói xem, muốn làm thế nào."

Lúc này người đàn ông mới nhìn cô, nhưng ngay lập tức lại nhìn vào trong lòng cô, còn ôm đôi giày cao gót.

Sau đó nhìn xuống dưới chân, quả nhiên là chân đất.

Quyền Hãn Đình đi đến cửa trước, lấy một đôi dép lê ra đặt xuống đất: "Nhấc chân."

Tim Thẩm Loan mềm nhũn, ngoan ngoãn nghe lời.

Người đàn ông đứng dậy, sau đó lại bơ cô, đi vào rót một cốc rượu, ừm... tự mình uống.

Thẩm Loan: "Em cũng khát rồi."

"Không được."

"Chỉ nhấp môi một chút."

"Nhấp môi?" Ánh mắt người đàn ông dừng lại trên đôi môi mỏng xinh đẹp của người phụ nữ, thoáng chốc trở lên đen kịt giảo quyệt.

Thẩm Loan chớp chớp mắt: "Không thì anh giúp em đi..." Dưới ánh mắt không chút chuẩn bị nào của Thẩm Loan, người đàn ông đã cúi người về phía trước, đôi môi ấm áp của anh đã chính xác chiếm lấy cánh môi mỏng manh của người phụ nữ.

Môi lưỡi chạm vào nhau, cô chỉ cảm nhận được mùi rượu vang êm dịu trong miệng, và lưỡi của người đàn ông lướt qua môi cô, bao trùm bởi hương thơm của rượu, ngọt ngào khác thường.

"Mùi vị thế nào?" Đôi mắt đen thâm thúy.

Thẩm Loan đưa tay ôm lấy cổ người đàn ông, vẫn chưa thỏa mãn lè lưỡi liếm môi, chép miệng một cái, giống như đang thưởng thức, giống như đang mời gọi, quyến rũ đa tình.

Nhận xét: "Mùi thơm ngọt ngào, dư vị bất tận, rượu ngon."

Người đàn ông siết chặt bàn tay to lớn, đôi mắt đen khẽ nheo lại, mùi nguy hiểm bao phủ dày đặc, thấp giọng cười: "Chỉ là rượu ngon?"

Thẩm Loan đẩy anh ta, ngước mắt lên mỉm cưởi: "Người cũng không tồi."

"Chỉ là không tồi?" Đôi mắt càng nheo lại, sự nguy hiểm cảng tăng lên.

Chương 418: Dỗ dành gia cẩn thận, Ma vương Ba Tuần*

(*Tên của một ma vương trong kinh Phật)

"Nếu như không tức giận, vậy thì càng tốt." Thẩm Loan trừng mắt nhìn anh.

Quyền Hãn Đình ngửa đầu uống cạn ly rượu, lạnh lùng hừ một tiếng.

Cảm xúc trên khuôn mặt lại hơi dịu đi một chút.

Thẩm Loan thấy thế, chủ động sà vào trong lòng người đàn ông, áp má vào lồng ngực ấm áp của anh, khẽ dụi giống như một chú mèo con.

Vừa thân mật, lại vừa là một kiểu bày tỏ nhận thua.

"Anh ta nói với em những gì?" Quyền Hãn Đình đặt ly rượu xuống, hai tay ôm lấy vòng eo thon nhỏ của người phụ nữ.

"... Nhất định muốn biết sao?"

Ánh mắt người đàn ông bỗng trở nên nghiêm túc: "Nói."

Thấy dáng vẻ ấp úng của Thẩm Loan, Quyền Hãn Đình cũng đoán ra được đó không phải lời lẽ hay ho gì, nhưng cũng không ngờ Tống Cảnh lại vô liêm sỉ như thế.

Dĩ nhiên dám trắng trợn đào góc tường nhà anh?!

"Đáng chết! Em trả lời anh ta như thế nào?"

Thẩm Loan: "Tất nhiên là em thẳng thắn từ chối rồi."

Vẻ mặt người đàn ông hơi dịu đi, ngón tay không nghe lời khẽ vuốt ve bên hông cô: "Từ chối như thế nào?"

Thẩm Loan dùng giọng điệu của 'mụ vợ già' nói ra.

Quyền Hãn Đình sung sướng mà cười ra tiếng: "Ừm, khá lắm."

"Vậy bây giờ có thể không tức giận nữa không?"

Trên khuôn mặt của người đàn ông bỗng dưng có đôi chút lúng túng, hắng giọng che đi, lẩm bẩm nói: "Anh vốn dĩ không..."

Thẩm Loan bĩu môi.

Hừ!

Đồ dối trá.

"À mà, Nhị gia bao nhiêu tuổi rồi? Đây là lần đầu tiên em thấy vẻ mặt ông ấy khó coi như thế."

"Bốn mươi lăm."

Thẩm Loan nhịn không được hít một hơi lạnh.

Quyền Hãn Đình: "Phản ứng này của em là sao hả?"

"Nhị gia ông ta... thật sự nhìn không giống như..." là người gần năm mươi.

Tống Cảnh mặc dù cả người đều toát ra vẻ độ lượng không tranh với đời, giống như một người đàn ông đã trải qua tháng năm tang thương, nhưng gương mặt ôn hòa, vài nếp nhăn không những không làm ông ta già đi, ngược lại thêm sự ung dung thong thả.

Nhìn qua nhiều nhất cũng chỉ đến 30 tuổi, không ngờ rằng...

Khuôn mặt Quyền Hãn Đình bỗng chốc hơi trầm xuống, một tiếng hừ không nặng không nhẹ từ trong lỗ mũi bay ra, gọi về tâm trí đang bay xa của Thẩm Loan.

"Xem ra em đánh giá anh ta cũng khá cao." Rõ ràng giọng nói chua muốn chết, mà gương mặt vẫn mang vẻ cao ngạo, không thèm quan tâm.

Thẩm Loan bực bội trong lòng, cố ý chọc tức anh: "Nhị gia đúng là nhìn trẻ hơn tuổi thật, em cũng không nói sai."

Quyền Hãn Đình nghiến răng: "Em nói anh ta trẻ tuổi?!"

"Nhìn qua là như thế. Nhưng mà..." Cô nhanh chóng chữa lại, cười cười, mí mắt cong cong: "Nhưng mà vẫn kém hơn anh."

Trêu thì trêu, cũng không thể chọc cho sư tử tức giận, không thì sẽ xù lông.

Quả nhiên, Quyền Hãn Đình rất hài lòng với câu trả lời này, khen cô: "Không hổ là người phụ nữ của gia, thật tinh mắt!"

Thẩm Loan buồn cười.

Đại lão tự luyến, đúng thật là không có thuốc nào chữa khỏi.

Nhưng mà lần này phản ứng của Quyền Hãn Đình so với mọi lần càng gay gắt là vì sao?

Trong lòng đang suy nghĩ, ngoài miệng đã không kiềm chế được hỏi ra.

Người đàn ông hơi trầm ngâm trong chốc lát, ánh mắt hơi âm u: "Cho dù là Kỳ Tử Thần hay là Thẩm Khiêm, anh đều có thể dễ dàng chống lại, nhưng mà Tống Cảnh thì khác."

"Khác chỗ nào?" Thẩm Loan nhướng mày, đối với việc anh điểm danh hai người kia cũng không ngoài ý muốn, thậm chí ánh mắt cũng không hề chớp.

"E hèm... Hai người kia, anh có lợi thế tuyệt đối, nhưng Nhị ca thì không chắc chắn."

Cho dù là Kỳ Tử Thần hay là Thẩm Khiêm, điều kiện của Quyền Hãn Đình không hề kém so với hai người kia, nhưng so với Tống Cảnh có lực lượng ngang bằng với anh, thậm chí bởi vì có thêm mười mấy năm từng trải mà càng có sự ổn định, an toàn, bình tĩnh, thong dong.

Quyền Hãn Đình tự tin khi anh đến tầm tuổi của Tống Cảnh anh còn xuất sắc hơn anh ta, nhưng có mạnh hơn nữa, cũng không thể đuổi kịp thời gian.

Anh và Tổng Cảnh, dù sao cũng kém nhau mười mấy năm tích lũy kinh nghiệm.

Cũng giống như rượu, rượu ngon hai mươi năm và rượu ủ bốn mươi năm, người sau lên men đầy đủ, mùi thơm càng thuần túy nồng đượm.

Huống hồ vẻ bề ngoài của Tống Cảnh cũng không hề già.

Năm đó phụ nữ say mê ông ta duỗi tay là có cả đống, bây giờ càng là càng già càng bán chạy.

Ông ta kinh doanh hộp đêm Paris Night, không lộ mặt một phía là do khiêm tốn, mà một phía là để ngăn chặn phụ nữ theo đuổi.

Có thể thấy được sự hấp dẫn của Tống Nhị gia như thế nào.

Thẩm Loan buồn cười chọc chọc khuôn mặt anh: "Đường đường là Lục gia mà chút tự tin này anh cũng không có à?"

"Chuyện này không liên quan đến tự tin, anh chỉ là không muốn đánh cược, đặc biệt là lấy em làm tiền đặt cược."

Sống mũi người phụ nữ hơi chua xót: "Đồ ngốc!"

"Loan Loan đừng quyến rũ nữa, trái tìm này của gia sớm muộn rồi cũng có ngày không chịu đựng nổi."

"Ngu ngốc! Tống Cảnh cố ý chọc giận anh, cái này mà cũng không nhìn ra được hả?"

"... Nhưng mà anh ta cũng vẫn cùng em khiêu vũ, vai tựa vai, tóc mai quấn quýt bên nhau." Quyền Hãn Đình âm u mở miệng.

Đặc biệt là cái đầm dạ hội này của Thẩm Loan còn hở cả một mảng lưng, tay của Tống Cảnh đặt ở eo cô, chính là trực tiếp tiếp xúc da thịt.

Giây tiếp theo, bàn tay to lớn của người đàn ông bị cô đè lại, mà một tay khác thì nâng lên, làm một kiểu dáng mời khiêu vũ: "Chuẩn bị xong chưa? Tiếc là không có âm nhạc..."

Ngay khi Quyền Hãn Đình còn đang ngây ngốc, Thẩm Loan đã kéo anh lên.

"Em nhảy với Nhị gia một bài, bây giờ em bù đắp cho anh hai bài, được không?"

"Được."

Trong phòng khách dưới ánh sáng mờ tối, không có đèn nhảy, cũng không có ánh sáng rực rỡ bảy màu nhấp nháy.

Thậm chí ngay cả âm nhạc cũng không có.

Nhưng một nam một nữ lại dẫm lên cùng một nhịp, nhảy lên những bước nhảy phối hợp nhịp nhàng với nhau.

"Nhị gia dù tốt, mặc dù có vẻ trẻ tuổi, nhưng mà đều kém anh."

Một lần xoay tròn cuối cùng, Thẩm Loan khẽ than thở.

Ánh mắt Quyền Hãn Đình nóng rực, trực tiếp đặt cô nằm trên quầy bar, quấn quýt hôn sâu, bàn tay vươn vào từ phần váy xẻ sau lưng, mơn trớn cái eo thon của người phụ nữ, rồi lại lập tức di chuyển lên trên...

Lăng Vân xuống lầu uống nước, đang đi đến một nửa cầu thang đã bị cảnh nóng bỏng dưới quầy bar đóng đinh tại chỗ, không dám nhúc nhích.

Hôn, quấn quýt mà cuồng loạn.

Động tác của người đàn ông cuồng nhiệt, lớn mật.

Người phụ nữ lại trong tư thế yếu đuối, bị chèn ép bức bách, không thể phản kháng, chỉ có thể chấp nhận sự điên cuồng của người đàn ông.

Đồng tử Lăng Vân co lại, hầu kết lăn lộn, sau đó cả người giống như thỏ nhỏ kinh hãi nhấc chân bỏ chạy, ngay cả nước cũng không uống nữa.

Tiếng động này hiển nhiên gây nên sự chú ý của hai kẻ đang dây dưa triền miên kia, Quyền Hãn Đình bỗng nhiên ngước mắt nhìn về phía cầu thang, chỉ có thể bắt gặp một bóng người đang chạy trối chết.

Thẩm Loan tỉnh táo lại, một tay đẩy anh ra, một tay che lại trước ngực: "Đều tại anh, không để ý hoàn cảnh đã động tay động chân." Bị người khác đánh gãy, mất mặt muốn chết...

Quyền Hãn Đình không thanh minh, trực tiếp khiêng người lên: "Anh có thể hiểu câu này như là thay một hoàn cảnh khác thì có thể động tay động chân với em không? Được, chúng ta về phòng, từ từ chơi."

"!"

Lăng Vân chạy thẳng một mạch về phòng mình, tim đập thùng thùng như trống.

Gương mặt nóng đỏ chót, khiến cậu tạm thời luống cuống không biết phải làm sao.

Trong đầu xoẹt lên hình ảnh vừa chứng kiến, người đàn ông mặc vest, người phụ nữ mặc một chiếc váy đỏ, bàn tay to lớn đặt sau tấm lưng trần trắng như tuyết.

Bỗng chốc trong nháy mắt, cảnh tượng trong mộng và cảnh tượng vừa rồi bỗng chồng lên nhau.

Làn da trắng như tuyết, đôi chân dài, vòng eo thon...

Khuôn mặt mơ hồ của người phụ nữ trong mộng bỗng chốc biến thành Thẩm Loan.

Lăng Vân bỗng nhiên bừng tỉnh, giống như bị sấm sét đánh ngang trời, không...

Tại sao cậu lại liên tưởng đến Thẩm Loan?!

Đó là người phụ nữ của gia!

Không ổn rồi...

Ngày hôm sau, sau khi Thẩm Loan tỉnh dậy theo đồng hồ sinh học của cơ thể, lại ngủ thêm một giờ nữa, mới cảm giác chính mình được sống lại lần nữa.

Tối hôm qua, Quyền Hãn Đình lăn lộn cô giống như phát điên.

Từ phòng ngủ vào cửa, đến trên giường, trằn trọc đến bàn trang điểm, phòng tắm, cuối cùng còn kéo ra cả trên lan can ban công.

Không chỉ dùng hành động, người nào đó còn quấn lấy cô bắt cô một lần lại một lần không biết mệt mà nói 'em yêu anh'.

Lần trước qua điện thoại, Thẩm Loan đã hứa hẹn với anh, nếu anh bình an trở về, sẽ nói ba từ kia một trăm lần.

Đã qua lâu như vậy, ngay cả chính cô cũng quên mất, không ngờ rằng Quyền Hãn Đình còn nhớ rõ ràng rành mạch như thế, hơn nữa còn ở trong tình trạng như thế, làm Thẩm Loan mệt vô cùng...

"Buông ra, em phải dậy rồi."

Quyền Hãn Đình không buông, một cánh tay đặt lên trên gối, một tay khác ôm chặt eo cô.

Thẩm Loan bực mình, đấm anh, vẫn không chút buông lỏng.

"Lại nằm thêm một lúc đi..."

"Công chuyện giải quyết xong hết rồi, hả?"

"Ừm, cũng tàm tạm."

"Bao giờ chúng ta trở về thành phố Ninh?"

Người đàn ông nhướng mày: "Làm sao, chơi chán rồi?"

"Em phải về đi học."

Mặc dù cô không xin phép Trương Phàm cụ thể nghỉ trong bao lâu, nhưng cũng gần một tuần rồi, vết thương trên tay cô cũng đã sắp khỏi, nếu như tiếp tục kéo dài thời gian, chỉ sợ bên phía Thẩm Xuân Hàng cũng đã biết.

Thẩm Xuân Hàng biết thì đợi đến lúc Thẩm Xuân Giang biết còn xa sao?

Cô không sợ bị dò hỏi, cũng đã nghĩ ra lý do đối phó, nhưng mà - phiền phức.

Quyền Hãn Đình trả lời: "Ngày mai."

Thẩm Loan gỡ cánh tay anh ra, ngồi dậy, bắt đầu mặc quần áo.

Người đàn ông nhìn chằm chằm tấm lưng trắng nõn của cô, bên trên có vài vết đỏ loang lổ, khụ... là do tối hôm qua trong lúc hưng phấn anh không nhịn được.

Chỉ liếc mắt nhìn một cái, lại bắt đầu ngo ngoe rục rịch.

Anh nhanh chóng né tránh.

Nếu đã quyết định ngày mai quay về thành phố Ninh, có một số chuyện cũng cần nhanh chóng xử lý.

Sau khi ăn xong bữa sáng, mấy người Quyền Hãn Đình cũng giống như những ngày trước tụ họp trong phòng làm việc, Thẩm Loan ngồi trong biệt thự cũng thấy nhàm chán, quyết định ra ngoài đi dạo.

"Tam ca, bên anh kiểm tra thế nào?"

"Tôi đã cho người đi tra xét khu vực phía tây rừng mưa, đúng là có dấu vết hoạt động, nhưng tạm thời không gặp phải người của Cá Mập." Quyền Hãn Đình trầm ngâm trong chốc lát, nhìn về phía Thiệu An Hành.

"Anh đã dùng máy quét đo lường sự sống kiểm tra hòn đảo kia từ trên không, phân tích số liệu thể hiện không có người sinh sống trên đấy."

Sở Ngộ Giang nhíu mày: "Hai nơi đó đều không có, vậy rốt cục thì giấu ở chỗ nào?"

"Hành động lần này của Cá Mập, có khác biệt rất lớn so với trước kia." Quyền Hãn Đình đột ngột mở miệng.

Hồ Chí Bắc gật đầu: "Lúc trước bọn chúng sẽ trực tiếp khai chiến, bây giờ thì quanh co lòng vòng, giống như đầu óc bỗng chốc trở nên thông minh, biết dùng âm mưu quỷ kế giăng bẫy, dẫn chúng ta chủ động nhảy vào. Bà La Sát cũng không phải kẻ biết sử dụng thủ đoạn như thế."

Anh và Thiệu An Hành bị vây trong thành phố Hoài và thành phố lân cận, không thể kịp thời chạy đến cứu viện, xuýt chút nữa thì Quyền Hãn Đình đã bị bỏ rơi trên hoang đảo.

Nếu như nói trong chuyện này không có sự tham gia của Cá Mập, đánh chết Hồ Chí Bắc cũng không tin.

Thiệu An Hành: "Nếu như không phải là Bà La Sát thì sao?"

Hồ Chí Bắc: "Cậu nghi ngờ 'Cá Mập' thay đổi thủ lĩnh?"

"Nếu không phải thì còn có lời giải thích khác không?"

Sở Ngộ Giang: "Điều này trước đó Lục gia cũng đã từng nghi ngờ, Bà La Sát bị ông chủ ra lệnh truy sát, khả năng sống sót không cao, nhưng cuối cùng ai là người tiếp nhận Cá Mập, còn âm mưu quật khởi lần thứ hai, chuyện này tạm thời còn chưa có manh mối..."

"Ma Ba Tuần." Thiệu An Hành trầm giọng nói.

"Lão Ngũ, cậu nói cái gì?" Hồ Chí Bắc nhíu mày.

Quyền Hãn Đình và Sở Ngộ Giang cũng nhìn về phía anh ta.

Thiệu An Hành trả lời: "Người thay thế vị trí thủ lĩnh Cá Mập, rất có khả năng là cô bé được Bà La Sát nuôi dưỡng năm đó."

"Sao anh biết?"

"Tôi đã từng đối đầu với cô ta một lần."

Ma Ba Tuần là chỉ Ma vương Ba Tuần trong kinh Phật, thiên chủ thứ sáu trong Thiên Ma, tục xưng Lục Phạn Thiên Chủ.

Cũng giống như Bà La Sát, đều là tà ma hại người.

"Cô bé sao?" Hồ Chí Bắc có chút ngạc nhiên hỏi lại.

Thiệu An Hành gật đầu: "Cô ta là cô nhi trong chiến tranh, được Cá Mập cứu mạng, từ nhỏ đã bắt đầu tiến hành huấn luyện. Bà La Sát thấy cô ta có thiên phú cao, đã tự mình chỉ dẫn, bồi dưỡng như người thừa kế."

Sở Ngộ Giang thử thăm dò mở miệng: "Ngũ gia, sao anh biết rõ như thế?"

Thiệu An Hành lạnh lùng giương mắt, một lúc lâu sau: "... Tôi cũng chỉ là nghe tin vỉa hè."

Hồ Chí Bắc liếc mắt một cái liền nhìn ra chuyện cũng không chỉ đơn giản như thế, nhưng cũng không định truy hỏi.

"Ngày mai chúng ta sẽ rời khỏi đây, nếu Cá Mập định phản công, trong hôm nay chắc chắn sẽ có hành động..."

Quyền Hãn Đình bốc chốc chau mày, đột nhiên đứng dậy, bước nhanh ra khỏi phòng.

Hồ Chí Bắc không hiểu ra sao, hỏi: "Nó làm gì đấy?"

Thiệu An Hành xòe hai bàn tay: anh hỏi em, em hỏi ai?

Sở Ngộ Giang ngẫm nghĩ, đi theo sau.

Lăng Vân đang ngồi câu cá bên bờ hồ, chuyện xảy ra tối hôm qua làm cậu ta cảm thấy xấu hổ không dám đối diện với Thẩm Loan.

Ừm...

Câu cá vẫn là hay nhất.

Bây giờ cậu không mong đợi câu được cá lớn nữa, chỉ muốn giết thời gian mà thôi.

Đột nhiên một bóng ma xuất hiện trên đỉnh đầu, Lăng Vân theo bản năng ngẩng đầu lên: "Lục gia?"

"Em ấy đâu?" Khuôn mặt Quyền Hãn Đình lạnh thấu xương, ngay cả giọng nói cũng tỏa ra khí lạnh.

Em ấy?

Ai cơ?

Lăng Vân mờ mịt.

Quyền Hãn Đình: "Thẩm Loan đâu?"

"Hình như là đi ra ngoài..."

"Đáng chết!"

Quyền Hãn Đình móc điện thoại di động ra, sải chân đi ra ngoài.

Gia Sở Ngộ Giang đuổi theo: "Gia, đã xảy ra chuyện gì?"

Lăng Vân cũng ý thức được tình hình không đúng, ném cần câu, đứng bật dậy.

Vết thương trên đùi cậu mấy ngày nay đã dưỡng ổn thỏa, không cần ngồi xe lăn, ngoại trừ lúc bước đi có chút mất tự nhiên, cơ bản cũng không có gì đáng ngại.

Tiến lên, cùng Sở Ngộ Giang sóng vai đứng cùng nhau, chờ đợi mệnh lệnh.

Lúc này Hồ Chí Bắc và Thiệu An Hành chạy đến: "Lão Lục, tình hình thế nào?"

Quyền Hãn Đình cắn răng: "Thẩm Loan đi ra ngoài rồi."

Hai người liếc mắt, vẻ mặt nghiêm trọng.

...

Thẩm Loan đời trước khi đi công tác đã từng đến thành phố Nam.

Mà hạng mục kia cuối cùng cũng không bàn bạc thành công, cho nên, cô cũng chẳng có tâm trạng mà thưởng thức phong cảnh thành phố nhiệt đới này.

Trong ấn tượng, ngoại trừ nóng nực, còn lại cũng chỉ là bực bội và lo âu.

Bây giờ thành phố này vẫn là thành phố năm đó, thời tiết vẫn như cũ, nhưng bởi vì tâm trạng khác, mà cảm giác cũng thay đổi.

Không thể không thừa nhận, đúng là rất đẹp.

Đường phố sạch sẽ, người đến người đi, hai bên là những tòa nhà cao tầng, cũng có những kiến trúc thời dân quốc được bảo vệ còn lại, tạo thành một khung cảnh đầy mâu thuẫn nhưng lại phối hợp hài hòa với nhau tạo thành một phong cách độc đáo.

Thẩm Loan đi ngang qua một cửa hàng bán đồ cổ, dừng lại trước tủ kính pha lê, bên trong trưng bày một viên đá màu trắng, hình dáng có vẻ hơi giống hình trái tim.

"Thưa quý cô, nếu cô thích có thể bước vào nhìn thử xem." Nhân viên trong cửa hàng nhiệt tình chào hỏi.

Thẩm Loan bước vào trong tiệm, mới phát hiện ra gặp phải người quen.

Tối hôm qua A Hướng cũng đã đến thành phố Nam, hôm nay anh ta đi theo bảo vệ Tống Cảnh, A Li liền rảnh rỗi.

Nếu như ở thành phố Ninh, cô cơ bản là không có thời gian rảnh rỗi đi dạo phố thoải mái, bởi vì phải thực hiện đủ các loại huấn luyện, từ thể chất đến súng ống, rồi cả các loại công phu quyền cước...

Bây giờ đi dạo thành phố Nam, không có sư phụ dạy dỗ nhìn chằm chằm cô, ngược lại càng cảm thấy thanh thản.

Bởi vì cuộc nói chuyện tối hôm qua, cô tạm thời không muốn nhìn thấy Tống Cảnh, trực tiếp ra ngoài dạo phố.

Để dễ dàng hòa vào dòng người đi đường, cô thay áo đen quần đen thành một chiếc váy liền màu đen, tẩy đôi môi đỏ thẫm.

Mái tóc đen dài xoăn mượt cột cao lên.

Một đôi giày bệt, trang điểm nhẹ nhàng, giống như những cô gái cùng lứa, ngoại trừ thần thái không giống ra, phong cách mặc quần áo cũng không có gì khác biệt.

Chương 419: Họ đến rồi, trở về Ninh Thành

Bởi vì cô thay đổi quá lớn, trong khoảng thời gian ngắn Thẩm Loan không thể nhận ra cô ta.

Cho đến khi, A Li quay đầu lại.

Hai người bốn mắt nhìn nhau, rồi sau đó, mỉm cười thăm hỏi.

"Đi dạo phố sao?"

"Ừm. Cùng đi không?"

"Được."

Phụ nữ xinh đẹp từ trước đến nay không thiếu ánh mắt nhìn ngắm theo, huống chi, tận hai người.

Thẩm Loan phối áo sơ mi với quần skinny jeans, một đôi giày nude bệt để lộ mắt cá chân tinh xảo ra ngoài, mu bàn chân trắng đến bắt mắt.

A Li mặc một chiếc váy liền màu đen, dây lưng là sợi xích nhỏ khiến cho vòng eo của cô ta càng trở nên thon thả, thậm chí độ cong bó sát ở bắp chân cũng khiến người ta nao lòng.

Cùng là dáng người cao gầy, khí chất lỗi lạc, tuổi tác xấp xỉ, thanh xuân lộng lẫy.

Không cần làm gì, chỉ cần đi cùng một chỗ đã tạo nên một phong cảnh tuyệt đẹp

Hai người đến trung tâm thương mại, vào một cửa hàng bách hóa.

"Cái nào đẹp hơn?" Thẩm Loan cầm hai chiếc khăn quàng cổ hỏi A Li, màu xám nhạt bên trái, màu cà phê nhạt bên phải.

"Mua cho Lục gia?"

"Ừm."

"Bên trái."

Nụ cười của Thẩm Loan càng tươi: "Tôi cũng cảm thấy màu xám hợp với anh ấy hơn." Sau đó gọi nhân viên đến gói lại.

A Li nhận chiếc còn lại trên tay cô, màu này... thật ra rất hợp với Tống Cảnh.

Nhưng chắc chắn anh ta sẽ không quý trọng.

Người phụ nữ tự giễu cong cong khóe miệng, chuẩn bị đặt khăn quàng cổ trở lại chỗ cũ, lại bị Thẩm Loan giơ tay ngăn lại: "Không mua cho nhị gia?"

"... Anh ấy có."

"Không giống nhau, đây là cô mua."

A Li cười khổ: "Tôi sợ không dám tặng."

"Thử cũng chưa thử qua, sao biết được kết quả?" Thẩm Loan cười nhạt, trong mắt lóe lên tia sáng.

A Li chớp mắt ngơ ngẩn: "Thật sự nên... thử sao?"

"Tự cô quyết định." Bóng cao su lại đá về.

A Li trầm ngâm một lúc lâu, đột nhiên giương mắt, bên môi nở một nụ cười như trút được gánh nặng, nói với nhân viên phục vụ: "Tôi mua cái này, phiền cô gói chiếc này lại."

Nụ cười của Thẩm Loan không giảm.

Hai người quẹt thẻ, xách theo túi hàng đi ra ngoài.

Đột nhiên, một cơn chấn động phát ra từ hành lang đối diện và quét về phía hai người với tốc độ rất nhanh.

Rất nhanh, cả tầng lầu rất rối loạn.

Đám người hốt hoảng chạy trốn, tiếng bước chân hỗn độn, tiếng thét chói tai, giống như đàn kiến bị người ta phá vỡ đội hình, từng người bỏ chạy.

"Sao lại thế này?" A Li túm tay một người đàn ông trung niên.

Sức cô ta lớn, đối phương muốn tránh thoát vài lần nhưng đều tốn công vô ích.

"Cô buông ra! Đám lưu manh kia muốn đuổi đến đây, trong tay họ đều có vũ khí..."

Thẩm Ánh mắt Loan trầm xuống.

A Li buông lỏng tay, đối phương thấy thế, hung hăng đẩy cô ta một cái, chạy còn nhanh hơn thỏ.

Thẩm Loan đỡ lưng cô ta, giữ người ổn định lại: "Không sao chứ?"

"Không sao." Cô ta nhanh chóng đứng thẳng, mở trạng thái đề phòng.

Thẩm Loan lấy di động, mới phát hiện thời điểm mấu chốt thế này mà hết pin!

Cô không nhịn được rủa thầm một tiếng.

"Dùng của tôi, cô muốn làm gì?" A Li lấy điện thoại ra.

Thẩm Loan: "Báo nguy."

A Li làm theo.

Sau đó Thẩm Loan đọc một dãy số, chờ cô đọc xong, A Li cũng đã bấm xong, điện thoại vang lên hai tiếng tút tút, đầu kia truyền đến giọng nói trầm khàn nghiêm túc của người đàn ông —

"Loan Loan?"

"Là em." Thẩm Loan không nhiều lời, nhanh chóng báo vị trí cho Quyền Hãn Đình.

"... Muộn nhất là mười lăm phút, chờ anh."

Thẩm Loan nhướng mày: "Anh đã xuất phát?"

"Ừm. Tình huống bây giờ bên em thế nào rồi?"

"Hiện trường đã bắt đầu rối loạn" cô dừng lại một lát: "Nhằm vào em?"

Quyền Hãn Đình tránh vấn đề này, nhưng giấu đầu lòi đuôi coi như một loại cam chịu.

"Thật đúng là mất công..." Thẩm Loan không nhịn được cười nhạt.

"Đừng sợ, anh sẽ không để em gặp chuyện."

Thẩm Loan kéo A Li lui vào cửa hàng, nấp cẩn thận, cô khẽ ừ một tiếng với điện thoại: "Em biết rồi."

"Đừng tùy tiện ra hiện trường, trước tiên tìm một chỗ kín nấp đi đã."

"Một vấn đề cuối cùng." Thẩm Loan bỗng nhiên trầm giọng.

Đầu kia trì trệ: "... Em nói đi."

"Có phải đối phương đang trên đường đúng không?"

"... Ừm."

Trong lòng Thẩm Loan đã rơi xuống đáy cốc.

Nên nghĩ tới sớm hơn, Quyền Hãn Đình đột nhiên rời Ninh Thành đi về phía nam, rồi phát sinh chuyện ngoài ý muốn rơi xuống đảo hoang, từng việc từng việc, đều không giống thủ đoạn của người thường.

Cô cúp điện thoại, đưa di động cho A Li, nói đại khái cụ thể tình huống một lần.

A Li đoán được vài phần, một cái tên hiện lên trong đầu hay nói đúng hơn là biệt hiệu.

"... Đi!"

Thẩm Loan túm cô ấy trở về: "Cô làm cái gì?"

"Bây giờ không nhân lúc hỗn loạn chạy đi, định ở lại làm baba trong rọ sao?"

Thẩm Loan lại có suy tính khác: "Nếu, bên ngoài chỉ là cái bẫy thì sao?"

A Li ngơ ngẩn: "Cô nói..."

"Tin hay không tùy cô, tất cả các cửa của trung tâm thương mại đều được kiểm tra nghiêm ngặt, sắp xếp trò thả một người bắt một người thả, bây giờ vội vàng hoang mang trốn ra ngoài, ngược lại chính là dâng mỡ đến miệng mèo."

"Vậy bây giờ phải làm sao đây?"

"Chờ."

Thẩm Loan nhìn quanh bốn phía, cửa hàng to như vậy, bây giờ ngoài hai người họ thì không còn một bóng người.

Khách hàng nóng lòng chạy trốn, nhân viên cửa hàng cũng chạy toán loạn.

A Li: "Tôi đóng cửa cửa hàng lại."

"Không được."

"?"

"Cô nhìn xung quanh xem, có cửa hàng nào đóng không?"

Sinh mạng bị uy hiếp, phản ứng đầu tiên của mọi người là chạy trốn, ai còn quản cửa hàng đã đóng cửa hay chưa, tủ đựng tiền đã khóa chưa?

Cửa hàng khác cửa mở toang, chỉ chỗ này đóng cửa, không phải lạy ông tôi ở bụi này sao?

Thẩm Loan: "Bây giờ đổi chỗ khác chắc chắn không còn kịp rồi, chỉ cần ngoi đầu ra sẽ bị theo dõi bất cứ lúc nào. Đi ra kho hàng đằng sau."

Hai người cất bước chạy trốn.

Trên đường, bởi vì đi giày cao gót A Li thật sự không tiện, tháo ra, trực tiếp thay một đôi giày đế bằng, dù sao cửa hàng có rất nhiều.

Cô ta chạy hai bước, phát hiện cực kỳ vừa chân.

Không hổ là tài cửa hàng xa xỉ, không chỉ có diện tích bán hàng rộng rãi mà cả kho hàng cũng không nhỏ.

Thẩm Loan chạy phía trước, A Li đi theo phía sau, sau khi vào, tiện tay khóa trái cửa kho hàng.

Cả hai trốn sau đống tạp nham trong cùng, dùng vài hộp các tông che người lại.

Bởi vì chạy vội, hai người không ngừng thở dốc.

Tầm mắt đối nhau, giây tiếp theo, đều không nhịn được cười rộ lên.

"Chúng ta có được tính là bỏ mạng nơi xa xôi không?" A Li gảy gảy mái tóc dài rớt loạn.

"Bỏ mạng ở cửa hàng cũng vậy mà thôi."

"Những người đó, đến vì Lục gia?"

Thẩm Loan không nói, chấp nhận.

A Li than nhẹ, trêu chọc: "Làm người phụ nữ của đại lão cũng không dễ dàng gì?"

Cô khẽ mỉm cười: "Nhưng cũng kích thích."

"Cô không sợ sẽ mất mạng nhỏ sao?"

"Trước kia có lẽ sẽ sợ..." Đối với người đã từng chết một lần mà nói, không có gì quý hơn mạng sống, Thẩm Loan vẫn luôn cho là vậy, nhưng lần này Quyền Hãn Đình xảy ra chuyện, khiến cô có cách nghĩ khác.

"Bây giờ thì sao?" A Li không khỏi tò mò: "Cô không sợ?"

"Sợ chết, nhưng càng sợ thấy anh ấy chết."

A Li nhất thời ngơ ngẩn.

Ban đầu khi cô ta làm bảo vệ của Tống Cảnh còn chưa thành niên, bản thân mới chỉ là một đứa trẻ choai choai nhưng luôn muốn được bảo vệ anh ta.

Rất lâu sau, A Li đều nghĩ rằng đó là vì - báo ơn.

Tống Cảnh cứu cô ta, cho cô ta cơm ăn, cho cô ta áo mặc, còn mời giáo viên chuyên nghiệp tói huấn luyện cho cô ta.

A Li nóng nảy muốn làm chút gì đó cho anh ta, nhưng tất cả của cô ta đều là do Tống Cảnh cho, nghĩ tới nghĩ lui, cô ta chỉ có quyền từ chủ duy nhất với cơ thể này.

Mỗi lần lưỡi dao nhuốm máu, chiến đấu với số mệnh, sợ sao?

Tất nhiên sợ, lần đầu tiên cô ta đối mặt với nguy hiểm, thậm chí còn bị dọa phát khóc.

Nhưng so với chuyện bản thân đối mặt với cái chết, cô ta càng sợ Tống Cảnh bị thương.

Tại thời điểm không đúng lúc như vậy, thế mà A Li có loại xúc động muốn thổ lộ, không vì cái gì khác, chỉ vì sự đồng cảm của bản thân.

Nhưng không đợi cô ta mở miệng, bên ngoài truyền đến tiếng bước chân hỗn loạn.

Hai người liếc nhau, thần kinh căng chặt.

"Camera ghi được nơi cuối cùng Thẩm Loan xuất hiện chính là nơi này!"

Một đám người mang khăn trùm đầu, tụ lại cửa hàng.

Chỉ cách kho hàng một bức tường.

"Lục soát cho tôi!"

Rất nhanh, âm thanh lục tung truyền đến.

Thẩm Loan nghe ra giọng phụ nữ, thế mà lại là phụ nữ?!

Xì, Quyền Hãn Đình rước lấy phiền toái ở đâu vậy?

"A, đằng sau có một kho hàng, nhưng bị khóa lại từ bên trong."

"Xem ra, người chúng ta muốn tìm ở đây. Phụ nữ của Quyền Hãn Đình? Ha, thú vị." Giây tiếp theo, âm sắc sắc bén: "Phá cửa cho tôi!"

"Vâng."

Thẩm Loan biết, bây giờ không thể ngồi chờ chết.

Hiển nhiên, A Li cũng ăn ý.

Hai người bắt đầu nhanh chóng tìm vũ khí, cuối cùng phát hiện gậy sắt ở một góc, và hai chiếc kéo cắt may.

Thử thử lưỡi kéo khá sắc.

Hai người trao đổi ánh mắt, nghiêng người nấp sau cửa kho hàng.

Lúc cửa bị phá là cơ hội cho hai cô tấn công.

Rầm — Bốp —

Mỗi lần vang lên tiếng va đập lớn là cánh cửa lại rung mạnh.

Dần dần, khóa bắt đầu bị nới lỏng.

Cuối cùng, không chịu nổi gắng nặng, lung lay sắp đổ.

Hai người đếm bốn, ba, hai...

Một!

Hết sức nghìn cân treo sợi tóc, hai người xuất hiện, nghênh địch chính diện.

Đối phương không ngờ một người phụ nữ như Thẩm Loan không chỉ không trốn, thế mà còn dũng cảm phản kích, càng không ngờ được bên cạnh cô còn A Li có thân thủ cực tốt.

Biến cố tới đột nhiên không kịp đề phòng, mấy người mặc đồ đen cũng không kịp phản ứng, cho phép Thẩm Loan và A Li giết không kịp đề phòng, cố gắng tìm đường thoát thân.

Hai người chạy nhanh ra khỏi cửa hàng, chạy về phía cầu thang bộ.

A Li: "Lầu mấy?"

Thẩm Loan đã có lựa chọn.

Hai người chạy như điên về hướng tầng chót.

Năm phút sau.

"Người đâu?"

"Tạm thời không thấy."

"Ngu xuẩn! Vừa rồi cơ hội tốt như vậy, thế mà để cô ta chạy mất!"

"A, người phụ kia thân thủ cũng không tồi, chắc là có tập luyện."

"Hừ! Quyền Hãn Đình cho rằng phái vệ sĩ đi theo là có thể bảo vệ người phụ nữ của mình sao? Lão đại có thể làm anh ta ăn mệt một lần thì chắc chắn có thể có lần hai! Theo kế hoạch mà làm, không thể sai sót nữa!"

"Vâng."

Sau vòi nước chữa cháy, Thẩm Loan nín thở, cuối cùng đám người đó cũng đi rồi, cô mới lơi lỏng chút, khôi phục lại tần suất hít thở bình thường.

Trò chơi "Anh đuổi tôi trốn" này giằng co suốt hai mươi phút.

Đối phương đang thu hẹp phạm vi tìm kiếm một cách có chủ đích, nếu cứ tiếp tục như vậy, hai người bọn cô sẽ như hai con cá không chỗ trốn tránh trong hồ nước khô cạn, cho dù linh hoạt, cũng không thoát khỏi vận mệnh bị bắt.

A Li: "Không được, không thể chạy."

Thẩm Loan cũng dừng lại, nhẹ giọng nỉ non: "Là không thể chạy."

Cách thời gian Quyền Hãn Đình hứa hẹn còn mười lăm phút, đã trôi qua năm phút.

Anh ấy chắc cũng gặp phải cản trở.

"Xin lỗi" Thẩm Loan quay đầu nhìn A Li: "Khiến cô bị liên lụy chịu tội với tôi."

"Là phúc không phải họa, là họa không tránh được."

Hai cô tìm một chỗ ngồi xuống, thần kinh căng chặt ngược lại đã thả lỏng được chút.

Thẩm Loan: "Cô tìn vào số mệnh?"

A Li lắc đầu rồi lại gật đầu.

"Có ý gì?"

"Tin cũng không tin. Số mệnh rất mạnh, điểm này không thể nghi ngờ, nhưng ngoài điều này, con người cũng có thể làm cái gì đó, không nhất định phải thay đổi kết quả, nhưng ít ra đã từng cố gắng."

Thẩm Loan cười khẽ: "Tôi không tin."

A Li thấy trong mắt cô có tia kích động, giấu giếm bừng bừng dã tâm, trong chỗ sâu nhất là một linh hồn mạnh mẽ và xơ xác tiêu điều.

Cô ta nhớ tới đánh giá về Thẩm Loan của Tống Cảnh —

"Cô gái nhỏ này, rất ghê gớm."

"Họ ở đây! Nhanh —"

Hai người một tay côn sắt, một tay kéo, đứng lên, bày ra tư thế nghênh chiến không sợ, sẵn sàng chiến đấu lần cuối.

Đúng lúc này, cánh cửa đang đóng chặt được mở ra lần nữa.

Thẩm Loan và A Li cùng giương mắt, thấy Quyền Hãn Đình và Tống Cảnh chìm trong ánh sáng giống như hai pho tượng hoàn mỹ, đắm chìm trong ánh mặt trời ban trưa, giống như thần phật từ trên trời giáng xuống.

"Cá mập đã tự do quá lâu, xem ra chán sống rồi." Quyền Hãn Đình lạnh lùng mở miệng, sự lạnh lẽo trong giọng nói đó khiến người ta rét run.

Tống Cảnh cười khẽ như một tia sáng trong động băng, thanh đạm ôn nhã: "Vốn tôi không định lội vào vũng nước đục này, các người có thể giết chết Quyền Hãn Đình là tốt nhất, nhưng ngàn không nên vạn không nên, không nên đụng đến người của Tống Cảnh tôi!"

Tống Cảnh?!

Mấy người trong bang kia nghe thấy thế, sắc mặt biến đổi.

Một Quyền Hãn Đình họ đã dự liệu được, suy cho cùng, kế hoạch của Ma Ba Tuần đã suy xét đến điều này, nhưng không thể hiểu được sao lại xuất hiện thêm một Tống nhị, chuyện này hơi khó giải quyết...

"A, người của chúng ta ở tầng một đã bị diệt sạch."

"Còn cửa sau cũng không giữ được..."

Người tên là "A" là người đứng đầu tuy mang khăn trùm đầu mặt nạ bảo vệ, nhưng cặp mắt lộ ra kia lại vô cùng lạnh lẽo.

Tức muốn hộc máu.

Mà hai bên hết sức giằng co, Thẩm Loan và A Li đã tách ra chạy về phía người đàn ông của mình.

Quyền Hãn Đình ôm cô vào trong ngực, nhẹ giọng xin lỗi: "Xin lỗi, anh đến muộn..."

Sau đó vứt cây côn sắt trong tay cô, lấy lại cây kéo.

Thẩm Loan chưa nói gì, chỉ lẳng lặng dựa vào ngực người đàn ông, tinh thần yên bình như một chiếc thuyền nhỏ đã cập được cảng.

A Li thu hồi ánh mắt, cũng che dấu đi sự hâm mộ trong lòng.

Tống Cảnh lẳng lặng bảo vệ cô phía sau, quay đầu nói nhỏ với A Hướng.

Rất nhanh, một đội khăn đen vội vàng cấp báo cho A, ánh mắt đối phương trở nên hung ác, lộ ra sự ảo não kiếm củi ba năm thiêu một giờ, cuối cùng không thể không hạ lệnh: "Lui!"

Sự nguy hiểm bị đáng tan một cách vô hình.

Sau đó truyền đến tiếng chuông cảnh báo ...

Mà tất cả những điều này không liên quan gì đến Thẩm Loan và A Li.

Một người được Quyền Hãn Đình nửa ôm ra khỏi trung tâm, một người được Tống Cảnh dắt tay lên xe.

Khi rời đi, hai người đàn ông cùng quay đầu lại, ánh mắt chạm nhau giữa không trung vẫn giương cung bạt kiếm như cũ, nhưng vô hình trung lại có vài thứ không còn như trước ...

Đêm đó, chuyện phát sinh trong trung tâm đã được phong tỏa, không ai được nhắc đến, cũng không thấy bất cứ báo đài nào đưa tin.

Camera bị hỏng, phía chính phủ cũng không lên tiếng.

Tựa như không có chuyện gì xảy ra, bình tĩnh như ban đầu, yên ổn như cũ.

Ngày hôm sau, Quyền Hãn Đình đưa Thẩm Loan và sáu người ngồi phi cơ riêng rời phía nam.

Hai giờ 32 phút chiều về đến Ninh Thành.

Ba ngày sau, Tống Cảnh về.

A Li và A Hướng vào hàng ngũ, còn phi công A Chiêu âm thầm theo sau.

"Trở về đi." Tống Cảnh nhàn nhạt xua tay: "Tiếp tục huấn luyện."

A Chiêu sững sờ tại chỗ: "Nhị gia, tôi..."

Tống Cảnh đã đi mất.

A Hướng vỗ vỗ bả vai anh ta: "Thằng nhóc cậu vận khí không tồi, ngoài kỹ thuật lái máy bay, thân thủ cũng luyện lên tay nha..."

Bị một người phụ nữ bắt cóc, xì, mất mặt!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info