ZingTruyen.Info

[Quyển1][EDIT] Mạt thế trọng sinh nữ vương: Đế thiếu, quỳ xuống!

Chương 206 + 207

thanhty1412

Edit by Thanh tỷ

Chương 206: Thất vọng

Tôn gia không thua Tần gia, cũng là danh môn vọng tộc ở Kinh Đô. Tôn Chỉ Lan là con gái nhỏ của Tôn gia chủ, phía trên còn có ba người anh trai. Làm cô con gái duy nhất của Tôn gia, còn là em út, bà từ nhỏ đã được cưng chiều trong lòng bàn tay.

Nhưng chẳng những bà không dưỡng thành tính tình cậy sủng mà kiêu, ngược lại còn trở thành thục nữ dịu dàng. Người lúc trước theo đuổi bà nhiều như cá diếc sang sông, cũng bởi vì điều này, bà rất nghiêm khắc với Tần Kiều Kiều.

Chưa kết hôn đã thất thân, hơn nữa còn đội nón xanh cho vị hôn phu của mình. Tôn Chỉ Lan lửa giận đầy người, đây cũng là lần đầu tiên bà nổi nóng với Tần Kiều Kiều.

Bà vẫn luôn khuyên bảo nhắc nhở Tần Kiều Kiều, con gái phải giữ mình trong sạch. Thời đại này, mặc dù nói nam nữ bình đẳng, nhưng trong sạch của người con gái cũng rất quan trọng. Hiện tại tận thế đến, nghĩ tới Tần Kiều Kiều không có dị năng, điều này lại càng quan trọng hơn.

Hôm nay thân thể bà tốt lên một chút, chẳng qua là ra ngoài đi dạo một vòng, thế nhưng lại phát hiện trong căn cứ đều là tin đồn của Tần Kiều Kiều. Nói cái gì mà con gái bà không biết tự trọng, không có chừng mực, đội nón xanh cho vị hôn phu,...tất cả mọi người đều đang chờ xem trò cười của Tần gia bà.

Tần Kiều Kiều không nghĩ tới việc này bị Tôn Chỉ Lan biết, cô ta thật ra có chút sợ Tôn Chỉ Lan. Mặc dù Tôn Chỉ Lan đối xử với cô ta rất tốt, nhưng nếu cô ta làm sai một chuyện gì đó, bà sẽ nghiêm mặt với cô ta, một chút cũng không tốt như cha Tần.

Tần Kiều Kiều sợ hãi tránh sau lưng Tần Miễn: "Mẹ, mẹ đang nói cái gì vậy, con không biết."

Tôn Chỉ Lan hừ lạnh một tiếng: "Con không biết, con vẫn nên nói thật cho chúng ta biết đi, bên ngoài bây giờ đều truyền ầm lên rồi. Con, đại tiểu thư Tần gia Tần Kiều Kiều, đội nón xanh cho vị hôn phu, không biết kiềm chế, không biết tự trọng, không cần mặt mũi... Con, con thật là..."

Tôn Chỉ Lan bị tức nói không nên lời, đột nhiên ho mãnh liệt, gương mặt tái nhợt đỏ lên, thân hình gầy yếu từ từ có hơi chút lay động.

Tần Miễn khẩn trương vội vàng đỡ lấy Tôn Chỉ Lan, nhìn thân thể gầy yếu của vợ yêu, ông vô cùng đau lòng. Cẩn thận đỡ Tôn Chỉ Lan ngồi xuống, Tần Miễn thở dài: "Chỉ Lan, chuyện lần này chúng ta có lỗi với Trần gia, hôn ước này giải trừ đi. Kiều Kiều nói nó thích Trịnh Trọng, vậy để hai đứa bọn nó ở bên nhau."

Lúc vừa nghe thấy tin tức này, Tần Miễn cũng có phần giật mình kinh ngạc. Ông ta cảm thấy cực kỳ thất vọng về Tần Kiều Kiều, nhưng chuyện của hai đứa nó bây giờ đều đã truyền ra ngoài, hiện tại cũng chỉ có thể làm vậy.

Mặt Tôn Chỉ Lan tái nhợt, đột nhiên bà rơi nước mắt nói: "Anh Miễn, là em có lỗi với anh, là em không dạy dỗ tốt Kiều Kiều, là em làm mất mặt Tần gia."

Tôn Chỉ Lan mặc dù nhìn dịu dàng độ lương, nhưng thật ra là người vô cùng hiếu thắng, hiện tại bà thật hối hận vì đã quá nuông chiều Tần Kiều Kiều.

"Đồ ngốc." Tần Miễn dịu dàng lau nước mắt trên mặt Tôn Chỉ Lan, con người sắt đá kiên cường khi trở nên dịu dàng chẳng qua cũng chỉ như vậy. "Nói mất mặt cái gì, chỉ cần cả nhà chúng ta có thể sống tốt, vậy là được rồi. Người ngoài muốn nói thế nào thì nói thế ấy, không cần để ý."

Tần Miễn lại nhìn Tần Kiều Kiều đang do dự bất an đứng ở một bên, cười ôn hòa, trên gương mặt tuấn lãng khó nén được sự mệt mỏi: "Tìm thời gian đưa Trịnh Trọng đến gặp cha, cha muốn thương lượng chuyện của hai đứa. Kiều Kiều, đây là lựa chọn của con, hi vọng ngày sau con đừng hối hận."

Tần Kiều Kiều cắn răng: "Con sẽ không hối hận, anh Trịnh Trọng nói sẽ đối xử tốt với con cả đời." Tần Kiều Kiều nói lời này là cho Tôn Chỉ Lan nghe.

Tôn Chỉ Lan cũng không nhìn Tần Kiều Kiều, giọng nói có phần nhàn nhạt: "Anh Miễn, em mệt, anh dìu em lên phòng đi."

Tần Kiều Kiều nhìn bóng dáng Tôn Chỉ Lan và Tần Miễn khuất mất tại cầu thang, trong lòng có chút lo lắng nhìn Tần Hàn Mạt: "Anh hai, có phải mẹ giận em rồi không, thế nhưng em thật sự thích anh Trịnh Trọng."

Đôi mắt to long lanh ánh nước của Tần Kiều Kiều tràn ngập mê mang, còn có chút bị thương cùng không biết phải làm sao, khiến cho Tần Hàn Mạt vốn không mấy tán thành hành động của Tần Kiều Kiều trong nháy mắt mềm lòng. Anh ta sờ đầu Tần Kiều Kiều: "Không có việc gì, mẹ là mệt mỏi, mẹ yêu nhất Kiều Kiều, sẽ không giận Kiều Kiều đâu. Về phần Trịnh Trọng, Kiều Kiều thích là được."

Chương 207: Một nhà Chu Ngọc

Tần Kiều Kiều nhẹ gật đầu, chỉ là trong đôi mắt đang cụp xuống, đáy mắt chợt hiện lên sự ngoan độc. Nếu như để cô ta biết là ai truyền ra lời đồn, cô ta nhất định sẽ không để cho kẻ đố sống tốt.

Cùng lúc đó, trong một căn nhà hai phòng một sảnh ở căn cứ Z, Chu Ngọc tâm tình tốt uống hết một bát cháo. Uống xong, cô ta lại đưa cho mẹ Chu: "Mẹ, thêm một bát nữa."

"Ừ." Mẹ Chu thương yêu nhìn thoáng qua con gái của mình, sau đó lại múc một bát cháo tràn đầy, lập tức trong nồi chỉ còn lại một chút xíu.

Cha Chu thấy thế có chút tức giận vỗ bàn: "Mày cả ngày chuyện gì cũng đều không làm, lại còn ăn nhiều như vậy, phần cho Sơ Tuyết một ít, lát nữa Sơ Tuyết còn phải ra ngoài làm nhiệm vụ. Thôi, mày đưa bát trong tay cho Sơ Tuyết đi."

Chu Ngọc không vui nhíu mày: "Con không muốn, nó ở nhà chúng ta, nộp cho nhà chúng ta chút đồ ăn thì làm sao? Hơn nữa, con mới không muốn đi làm nhiệm vụ đâu, cả ngày phải lăn lộn bên ngoài, sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da."

Cô ta không hề muốn ra ngoài làm nhiệm vụ một chút nào, vất vả muốn chết. Cô ta còn trông cậy vào vẻ ngoài để gả cho nhà tốt, cả đời được nuôi béo.

Khâu Sơ Tuyết yên lặng ăn hết một chút xíu cháo trong bát, sau đó nhìn cha Chu thật tình nghĩ tốt cho mình, nói: "Cữu cữu, không sao đâu. Cháu đã ăn no rồi, cháu đi làm nhiệm vụ đây."

Khâu Sơ Tuyết cầm lấy ba lô, đi đến trước mặt Chu Ngọc: "Mợ, A Ngọc, tôi đi trước."

Mẹ Chu xì mũi nhìn Khâu Sơ Tuyết: "Đi mau đi mau, đừng ở chỗ này cản đường. Mỗi ngày làm nhiệm vụ cũng chỉ mang về được một chút xíu đồ vật như vậy, không biết cả ngày trời ra ngoài làm cái gì."

Chu Ngọc hừ một tiếng, cũng không nhìn Khâu Sơ Tuyết.

Khâu Sơ Tuyết mím môi, sau đó quay người rời đi. Ai cũng không chú ý tới lúc quay người, bên trong tròng mắt của Khâu Sơ Tuyết tràn đầy căm ghét cùng hàn ý.

Sau khi Khâu Sơ Tuyết đi, vẻ mặt cha Chu hận sắt không thành thép trừng mắt với Chu Ngọc: "Mày cũng là người lớn rồi, có phải trẻ con gì nữa đâu, cả ngày lười biếng không chịu làm việc. Mày nhìn Sơ Tuyết một chút, con bé so với mày còn nhỏ hơn một tuổi, mày đúng là không xấu hổ. Sau khi ăn xong thì nhanh đi tìm nhiệm vụ làm đi, cho dù là quét đường cũng được."

Chu Ngọc lập tức đặt đũa xuống: "Cha đối xử tốt với Khâu Sơ Tuyết như vậy, rốt cuộc ai mới là con gái của cha? Con mới không đi đâu, muốn đi tự cha đi đi."

Nói xong, Chu Ngọc giận dỗi chạy về phòng mình, chỉ còn lại một mình cha Chu tức đến bộ ngực phập phù lên xuống: "Nghiệt nữ, nghiệt nữ."

Mẹ Chu liếc nhìn cha Chu một cái, bình tĩnh uống xong bát cháo của mình, sau đó đi nhìn con gái yêu quý.

Chu Ngọc đang tức giận nhéo lấy lỗ tai búp bê, nhìn thấy mẹ Chu tiến vào, lập tức tủi thân khóc nói: "Mẹ, mẹ nói xem tại sao cha đối xử với tiểu tiện nhân kia tốt như vậy, rõ ràng con mới là con gái của ông ấy mà."

Mẹ Chu cười lạnh: "Ông ta chắc còn đang nghĩ đến con tiện nhân kia."

Chu Ngọc còn đang thút thít khóc: "Mẹ, mẹ vừa mới nói cái gì?"

Trong mắt mẹ Chu lóe lên ám quang, lập tức lắc đầu: "Đừng khóc nữa, bảo bối. Đúng rồi A Ngọc, hôm nay thấy tâm tình con rất tốt, có chuyện gì vui kể mẹ nghe một chút?"

Mẹ Chu nói lảng sang chuyện khác.

Chu Ngọc nghe mẹ Chu hỏi cái này, lập tức không khóc nữa, lau lau nước mắt, sau đó tiến đến bên tai mẹ Chu nói nhỏ. Vẻ mặt mẹ Chu kinh ngạc, nhưng làm thế nào cũng không che giấu được ý cười hả hê ở trong mắt: "Con nói Tần Kiều Kiều Tần gia ở bên ngoài ngủ với người ta, tự tay đội nón xanh cho vị hôn phu mình?"

Chu Ngọc gật gật đầu, trong mắt tràn đầy sự chế giễu. Tần Kiều Kiều thật sự là tự làm tự chịu, lần này thanh danh của cô ta đã bị hủy sạch.

Mẹ Chu nở nụ cười: "Mẹ còn tưởng rằng Tần gia là thế gia đại tộc như thế nào, hóa ra gia giáo chẳng qua cũng chỉ được như vậy, thật sự là mất mặt chết đi được, đáng đời."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info