ZingTruyen.Info

[Hoàn edit] DI CHÂU - Oản Đậu Giáp (3S, Cao H)

👑Chương 19👑 Đêm mộng

ThienThien0909

Editor: Dương Minh Thư
_______________

Ân Ly quay lại bước lên xem, Tuân Du vẫn nhắm nghiền hai mắt cau mày. Nàng cúi đầu kề sát vào hắn.

"...A Di..." Ân Ly nghe rõ ràng thì ra là gọi nàng

"Vương gia, ngài tỉnh?" Ân Ly nhỏ giọng đáp.

Tuân Du dường như nghe nàng hỏi, hai mắt nhắm chặt từ từ mở ra, tầm nhìn mơ hồ, hắn thở dốc cố gắng để thấy rõ cảnh tượng trước mắt.

Thiếu nữ ngồi trước giường hắn, làn da trắng nõn mịn màng. Đôi mắt to tròn linh động, đây không phải A Di mà hắn nhớ mong sao?

Hắn giữ chặt tay nàng, sợ nàng biến mất, đôi mắt chăm chú nhìn nàng: "A Di?"

Ân Ly bị hắn nắm đau, cố gắng chịu đựng trả lời: "Là ta, vương gia ngài có đỡ hơn chưa?"

Tuân Du đột ngột ngồi dậy, một tay kéo nàng vào ngực ôm chặt lấy "A Di, nàng có biết ta đợi nàng bao lâu không? Vì sao không đến gặp ta? Tới giấc mộng cũng không muốn vào, sao lại nhẫn tâm đến vậy..." Ý thức của Tuân Du không tỉnh táo, cả người hốt hoảng. Trí nhớ vẫn dừng lại ở đời trước sau khi Ân Ly qua đời. Cả ngày hắn chỉ mơ mơ màng màng, chỉ mong đêm đến để đi vào giấc mộng. Nhưng đó chỉ hi vọng xa vời không được thỏa mãn.

Ân Ly tránh không kịp, bị hắn ôm vào lòng, nghe Tuân Du nói, nàng cho rằng hắn nói mình bị bệnh mà nàng không chịu đến thăm, vội vàng giải thích: "Tiểu nữ không biết Vương gia bệnh nặng, chưa kịp đến thăm, đúng là tiểu nữ không phải, xin Vương gia chớ trách."

Lúc này Tuân Du vẫn còn bị vây hãm trong hồi ức, không nghe Ân Ly nói gì:

"A Di không đến có phải trách ta không? Có phải hận ta không bảo vệ nàng thật tốt không?"

Nói xong hắn đỏ mắt: "A Di trách ta là đúng, là bổn vương không bảo vệ nàng an toàn, bổn vương sai rồi..."

Ân Ly bị hắn ôm đến thở không nổi, không hiểu tại sai hắn tự trách như vậy:

"Vương gia, tiểu nữ không trách ngài. Ngài bảo vệ tiểu nữ rất tốt, nếu không người nằm trên giường bây giờ là tiểu nữ rồi, tiểu nữ cảm kích còn không kịp làm sao có thể trách ngài. Vương gia, ngài có thể buông ra không? Ngài làm đau tiểu nữ..."

Tuân Du vẫn còn mơ màng, nhưng câu làm đau nàng nghe rất rõ, vội vã buông ra cuống quít nhìn xem: "Nàng có sao không? Có bị thương không? Đau ở đâu?"

Ân Ly thở dài, nàng cảm thấy hắn bị bệnh vào nói chuyện thật mệt: "Tiểu nữ không sao, Vương gia tỉnh rồi không bằng ăn chút gì đó rồi uống thuốc sau đó đi ngủ nhé?"

Ân Ly thấy hắn không phản ứng cho rằng hắn ngầm đồng ý, nàng đứng dậy đi ra gọi người chuẩn bị. Không ngờ vừa mới đứng lên đã bị hắn kéo lại, cảnh giác nhìn nàng: "Nàng muốn đi đâu?"

Ân ly giải thích: "Tiểu nữ đi gọi hạ nhân vào chuẩn bị cơm cho ngài."

"Không được đi! Nàng không thể đi, chỉ có thể ở lại với bổn vương ai cũng không thể mang nàng đi, ai cũng không thể..." Tuân Du hoảng hốt cho rằng nàng phải đi, mạnh mẽ ôm nàng lại không cho cử động, sợ buông tay thì sẽ không thấy nàng đâu.

Ân Ly bị hắn nắm đau, lớn tiếng nói: "Ta không đi, ta không đi, ta chỉ gọi người tiến vào có được không?"

Tuân Du im lặng, nhìn chằm chằm nàng. Người khác hắn không chú ý, chỉ có một mình nữ tử trước mặt này làm hắn rất để tâm.

Thấy hắn không nói lời nào, Ân Ly gọi người vào phòng. Gã trực đêm ngoài cửa tiến vào thấy Tuấn Du tỉnh rất ngạc nhiên, vội tiến lên hành lễ, Tuân Du lại không để ý, một mực nhìn chằm chằm Ân Ly.

Ân Ly thấy vậy cho đứng lên, kêu hắn xuống dưới bưng cơm canh và thuốc lên. Gã sai vặt nhận lệnh đi xuống

Đã nhiều ngày Tuân Du chưa ăn, phòng bếp luôn chuẩn bị sẵn thức ăn, đợi không bao lâu thì cơm canh đã được đưa tới.

"Vương Gia, chúng ta ăn cơm nhé?" Ân Ly bưng cơm đến trước mặt Tuân Du nhỏ giọng nói.

Ân Ly thấy hắn không phản ứng, múc một muỗng thổi rồi đưa đến miệng hắn: "A Di đút người ăn."

Tuân Du rũ mắt nhìn muỗng cơm dưới môi, thấy cặp mắt mong chờ của Ân Ly, rốt cục cũng há miệng.

Nàng đút một muỗng cơm, một muỗng thuốc, tất cả đều vào bụng của Tuân Du. Toàn bộ quá trình hắn đều nhìn chằm chằm nàng, chỉ biết máy móc mở miệng.

Ân Ly nghĩ thầm lúc nãy mình hơi hung dữ, hắn sợ nên mới nuốt xuống. Nghĩ lại thấy mình có chút tiểu nhân, nàng phỉ nhổ bản thân sau đó lại tận lực hầu hạ hắn.

Ân Ly đem trà xanh giúp Tuân Du súc miệng rồi đỡ hắn lên giường. Tuân Du lại không nghe lời, muốn lôi kéo nàng lên giường ngủ với hắn. Ân Ly quẫn bách đỏ mặt la lên: "Ta không đi, ta ở bên giường chăm sóc ngài được không?"

Tuân Du cũng rất mệt, nằm bất động trên giường, ôm tay nàng vào ngực, giống như ấu yếm trẻ con, làm Ân Ly rất buồn cười.

Thấy hắn mở mắt nhìn nàng không chịu ngủ, nàng ngồi trên giường tránh đi những vết thương mà vỗ nhẹ lưng hắn: "A Di ở đây, sẽ không đi đâu, ngài mau ngủ đi."

Tuân Du nghe giọng nói mềm mại của nàng thì nhắm mắt ngủ.

Uống thuốc xong bệnh tình của hắn cũng giảm bớt, sáng sớm hôm sau đã tỉnh. Vừa mở mắt thì thấy Ân Ly nằm bên giường ngủ, tay nhỏ được hắn ôm trọn trong ngực. Thì ra giấc mộng đêm qua là thật, hắn duỗi tay nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt mềm mại còn mang theo chút lạnh của nàng.

Cảm thấy không ổn, Ân Ly gối mặt lên cánh tay tạo ra vết hằn màu đỏ, trên người chỉ khoác áo mỏng.

Tuân Du nhẹ nhàng xuống giường, vòng ra ngoài sau bế nàng lên giường. Vì nằm trên nệm êm nên Ân Ly giật mình

"...Vương gia?" Ân Ly mơ màng mở mắt

"Ừm, ngoan, ngủ một lát đi..." Tuân Du thấy mắt nàng có quầng thâm, rất đau lòng, nhẹ nhàng bảo nàng ngủ.

"Vương gia, ngài tỉnh rồi sao?" Tuân Du vừa nói xong thì Ân Ly bừng tỉnh, thấy mình đang nằm trên giường còn hắn lại đứng dưới đất, nàng hết hồn vội vàng bò dậy dìu hắn: "Vương gia mau lên đây nằm xuống, trên người ngài vẫn còn vết thương."

Tuân Du để nàng đỡ nhưng không nằm xuống mà ngồi trên giường nhìn nàng: "Tại sao nàng lại ở đây?"

"... Là công chúa bảo tiểu nữ ở lại đây chăm sóc vương gia mấy ngày." Ân Ly thấy hắn vô cảm nhìn nàng, trong lòng run lên thầm nghĩ sao người này và người hôm qua khác nhau như vậy?

"Bổn vương đã không sao, một lát nữa sẽ cho người đưa Ân cô nương về phủ công chúa, đã làm phiền cô nương rồi, bổn vương rất cảm kích." Tuân Du lạnh lùng đứng dậy nói.

Ân Ly sững sờ, không hiểu tên vương gia này bị gì, đêm qua còn lôi kéo nàng không cho đi, hôm nay lại muốn đuổi nàng?
__________

Đủ 20 người cmt thì cho ra chương tiếp nha. Chương sau coi Ân Ly nhõng nhẽo ><

10/8/2020

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info