ZingTruyen.Info

[Hoàn Edit - Chưa Beta] Đại huyện lệnh tiểu ngỗ tác

Chương 71

ngakyu_357

Hôm qua Yến Kiêu lên phố mua đồ ăn, ngoài ý muốn gặp được một vị thương nhân từ phía nam mang theo không ít măng khô, nàng vui sướng mua rất nhiều, hôm nay liền làm tương nùng cùng với thịt nướng măng khô.

Trải qua việc ngâm nước cùng nước mỡ của thịt, măng khô ban đầu còn nhăn dúm dó đã có vài phần đẫy đà, cắn lên rắn chắc lại giòn, thịt ba chỉ sáng long lanh run rẩy cùng miếng cá đao ở bên nhau nói không nên lời, hài hòa mê người.

Vì là mùa hè, cho nên muốn làm đồ ăn thanh đạm, nàng lại dùng hoa tiêu dã nhỏ để làm thành gia vị, sau lại thêm cà tím đậu que nướng, có mùi thơm lại mềm.

Thêm vào còn có sa tế, tỏi, hương dấm quấy lạnh da, nhiều hơn nữa là dưa chuột, không thể nghi ngờ là mỹ thực mọi người yêu nhất ngày mùa hè, không gì sánh nổi.

Lão phu nhân từ ít nhiều ngày trước đã ngóng trông từ lâu, chỉ là biết làm rất phiền toái, nên ngượng ngùng không nói, hôm nay rốt cuộc được ăn, liền hung hăng ăn một chén lớn.

Chỉ cần mấy thứ đơn giản như rau cải, lại thêm mấy đĩa dưa muối tự làm, nhưng cũng là một bữa cơm ngon.

Sau khi ăn xong, nàng tự mình đi đến chỗ Vệ Lam thu dọn bát đũa, thấy đối phương pha một bình trà đặc, ngơ ngẩn ngồi ở hành lang đến phát ngốc.

Thấy Yến Kiêu lại đây, Vệ Lam vội đem bộ đồ ăn đã rửa sạch sẽ mang tới, nói lời cảm tạ sau lại bắt đầu thất thần.

Nói thành thật, Vệ Lam chưa từng nghĩ tới sau khi bái sư còn sẽ có loại phục vụ, a, không phải, là rèn luyện cùng trải nghiệm như này, cả người khó tránh khỏi có điểm khó chịu.

Nhưng lời nói của sư phụ nhà mình lại vô cùng khó có thể phản bác, rốt cuộc chính mình về sau cũng chú định là muốn nhập quan trường, nếu trải qua nhiều sự tình, tựa hồ cũng không có chỗ không tốt.

Yến Kiêu ước chừng hắn giờ phút này tâm tình tương đối phức tạp, cũng không biết rốt cuộc nên đồng tình hay là khác, đành phải vỗ vỗ bờ vai của hắn, “Vất vả, có cái gì đặc biệt muốn ăn không, ta làm cho ngươi ăn?”

Vệ Lam xoay đầu tới, thần sắc phức tạp, nhìn dáng vẻ có chút muốn khóc, lại có chút buồn cười, “Cô nương nói như vậy, chẳng lẽ ta là kẻ dễ bị dụ dỗ bằng đồ ăn như vậy.”

Yến Kiêu bật cười, “Đừng lo lắng, chúng ta đã phái người âm thầm nhìn chằm chằm, lần trước Liêu tiên sinh không phải cũng nguyên vẹn trở lại?”

Ai ngờ Vệ Lam ngẩn ra, ngữ khí cấp bách nói: “Tiên sinh cũng?”

Yến Kiêu kinh ngạc nói: “Ngươi không biết?”

Đúng vậy, chuyện này Liêu Vô Hà khẳng định là không có khả năng chủ động nói ra bên ngoài, mà những người khác phỏng chừng cũng không có nhàn rỗi đi hỏi chuyện như vậy, cho nên Vệ Lam thật đúng là không biết.

Thấy Yến Kiêu có biểu tình này, Vệ Lam mới vừa nãy còn đê mê đột nhiên nhảy dựng lên tại chỗ như mãn huyết sống lại, đôi tay nắm tay, mặt đầy hồng quang nói: “Ta nhất định sẽ không cô phụ kỳ vọng của tiên sinh!”

Hắn nhất định sẽ đi theo bước chân của tiên sinh! Tiên sinh đã làm, hắn cũng muốn làm một lần!

Yến Kiêu: “……”

Haizz... hắn tuyệt đối không nghĩ đến nguyên nhân vì sao chính mình bị mọi người đẩy đi ra ngoài!

Thôi, dù sao ngươi cao hứng cũng tốt.

Bởi vì người bị hại Tống Lượng báo án kịp thời, lại phối hợp quan phủ điều tra, tung tích của đám lừa đảo kia ngày thứ ba đã bị người báo lên đây.

Tổng cộng bốn người, ba nam một nữ, cũng chưa chạy xa, hiện giờ đang ở cách Tuấn Ninh phủ thành khoảng mười mấy dặm, trụ tại một trấn nhỏ.

Lần này, người được sai đi thăm dò là Dương Vượng bộ đầu bẩm báo nói: “Nhìn dáng vẻ kia, chắc là đám người này thực sự bị thân phận của Tống Lượng làm cho hoảng sợ, suốt đêm chạy trốn, nhưng rốt cuộc lại luyến tiếc, cho nên chờ ở nơi không xa không gần.”

Tuấn Ninh phủ vũ sư đại hội rất có danh khí, đừng nói châu huyện xung quanh, chính là cũng có không ít ngươi ở nơi khác chạy tới xem náo nhiệt. Lại qua mấy ngày, vùng chung quanh phủ thành chi phí ăn ở tăng cao, rất nhiều người không dư dả như vậy, nếu không thể trụ được thì họ cũng sẽ quay về, còn ai có thể trụ đến ngày đó thì sẽ ở huyện trấn cách một ngày đi đường tới phủ thành.

Nhiều người như vậy liền có ý làm thương cơ, mà thương cơ hiển nhiên cũng hoàn toàn khác với thương nhân đứng đắn, mỗi lần đến thời điểm này, cướp bóc, lừa dối, trộm cướp, muôn hình muôn vẻ nghề nghiệp đồng dạng thi nhau xuất hiện.

Ra bên ngoài, dĩ hòa vi quý*, đặc biệt nếu gặp phải kiểu lừa đảo này, vốn là chột dạ, vạn nhất đem sự việc nháo lên chắc chắc sẽ rất mất mặt, phần lớn lựa chọn ngậm bồ hòn làm ngọt**. Có thể nói vũ sư đại hội chính là mùa thịnh vượng của đám lừa đảo! Thử hỏi có kẻ lừa đảo nào không động tâm?

*: Dĩ hòa vi quý là coi trọng sự yên ổn, hài hòa trong giao tiếp, ứng xử với người khác. Khuyên răn con người nên sống hòa thuận, nhã nhặn, biết cư xử, tránh gây rắc rối phiền hà cho bản thân và những người xung quanh.

**: Nhẫn nhục chịu đựng điều đắng cay mà bề ngoài vẫn tỏ ra vui vẻ

Bàng Mục vô cùng phấn khích, vội sai người đem Tống Lượng mang đi xác nhận, lại cười xấu xa sai người truyền lời cho Vệ Lam, kêu hắn chuẩn bị sẵn sàng.

Thư sinh trên đường đi học xa tiện thể qua đây xem náo nhiệt, quả thực là đối tượng rất tốt để bị lừa!

Ai ngờ Tống Lượng chạng vạng trở lại Phi Hổ Đường, không bao lâu sau, lại tới nha môn.

Bàng Mục mặt chứa đầy chờ mong, “Như thế nào, còn có ngoài ý muốn phát hiện thêm cái gì?”

Tống Lượng gãi gãi đầu, biểu tình có chút co quắp, “Không phải, là thảo dân…… Chính là không yên tâm, muốn cùng lại đây nhìn xem.”

Khi nói chuyện, một bộ đầu khác Đỗ Khuê đầu đầy mồ hôi mang theo vài người tiến vào, nghe xong lời này liền đối với Bàng Mục nói: “Đại nhân, là Phi Hổ Đường Nhị đương gia cùng bà nương hắn đánh nhau ẩu đả, bị người báo quan.”

Bàng Mục: “……”

Lão Bùi đại nhân này giáo dục có phải tốt quá điểm hay không? Phu thê đánh nhau cũng tới?

Nhưng nói như vậy, nha dịch cũng không đủ tư cách để xử lý việc này.

Liền thấy phía sau bọn nha dịch quả nhiên mang theo một đôi nam nữ trên dưới 30 tuổi tiến vào, đều quần áo không chỉnh tề, đầu tóc loạn xạ, trên mặt một bên tím một bên không sao thì không nói, trên mặt còn ẩn hiện tia máu, hiển nhiên vừa mới trải qua chiến đấu tương đối thảm thiết.

Bàng Mục lắp bắp kinh hãi, nếu không phải biết trước được nội tình, hắn rất hoài nghi hai người này vừa rồi tiến hành một cuộc chém giết đẫm máu hay không!

Trong nháy mắt khi vào cửa, nàng kia còn dùng chân đá nam nhân kia một cái, nam nhân không đề phòng bị đánh lảo đảo không vững, vừa muốn đánh trả, lại nghe một phách kinh đường mộc, “Trên công đường cũng dám giễu võ giương oai, còn ra thể thống gì! Người nào người vừa tới, hãy xưng tên ra!”

Bành Bưu ngẩn ra, theo bản năng ngẩng đầu, thấy rõ khuôn mặt của tri phủ đại nhân buột miệng thốt ra, “Như thế nào là ngươi?!”

Ngày đấy hắn tới võ quán đánh nhau, đánh xong liền chạy kia là sao?

Bàng Mục cười nói: “Như thế nào không thể là ta?”

Tống Lượng mờ mịt chớp chớp mắt, quay đầu nhìn về phía nhà nhị ca nhà mình, “Nhị ca, ngươi biết Bàng đại nhân?”

Bành Bưu một gương mặt xanh tím đan xen giờ càng thêm đỏ, “Người nọ tới võ quán chính là hắn!”

Tống Lượng há to miệng.

Sự tình là như này:

Tống Lượng hôm nay theo Dương Vượng nhận người, trở về khi gặp được Bành Bưu, Dương Vượng thuận đường dặn dò vài câu, kêu hắn cũng dặn dò các huynh đệ trong võ quán chú ý chút, ai ngờ không biết sao lại bị thê tử nghe thấy.

Bà nương kia cũng là người khờ, chỉ mơ hồ nghe được mấy chữ “Nữ nhân” “Lừa tiền”, liền theo bản năng nghĩ nam nhân nhà mình ở bên ngoài tìm hoa vấn liễu, nhất thời nổi trận lôi đình, không nói hai lời liền lao tới đánh.

Bành Bưu tự nhiên là không chịu nhận, nhưng cọp mẹ không nghe giải thích, hai người liền cánh tay cánh chân bay loạn, lách cách lang cang đánh nhau lên…… Cái này xem như thọc tổ ong vò vẽ.

Bàng Mục nghe xong không lời gì để nói, cũng không theo chân bọn họ nói chuyện tào lao, chỉ là nhìn người hỗn độn Bành phu nhân có chút đồng cảm, bản năng khiển trách Bành Bưu nói: “Tốt xấu là cũng tức phụ ngươi, như thế nào không biết nhường nàng?”

Vừa dứt lời, không khí trong đại đường bỗng nhiên trở nên quỷ dị.

Đỗ Khuê ho khan một tiếng, lặng lẽ tiến gần lỗ tai Bàng Mục nói: "Đại nhân không biết rồi, bà nương kia cũng là nhân vật tàn nhẫn ở Phi Hổ Đường, công phu thậm chí còn ở phía trên Bành Bưu, nếu hắn thật không đánh lại, chỉ sợ đã sớm bị đánh chết bao nhiêu lần.”

Bàng Mục: “……”

Cho nên, vị Nhị đương gia cao lớn vạm vỡ này mới là người yếu thế?

Người tập võ xưa nay ngưỡng mộ cường giả, nếu là quan văn khác, Bành Bưu tất nhiên là không phục, nhưng người trước mắt này…… Hắn theo bản năng có chút túng, lập tức đỏ mặt hừ hừ nói: “Vốn cũng không phải là đại sự, bất quá là bá tánh đi ngang không rõ chân tướng mới báo quan, làm phiền đại nhân hỏi đến, tiểu nhân cùng vợ này liền trở về đi.”

Phu thê đùa giỡn lăn lộn đến trong nha môn, thật sự là rất mất mặt.

"Ai chuẩn các ngươi đi?” Bàng Mục ý bảo người lưu lại, lại hỏi Đỗ Khuê, “Đỗ bộ đầu, phu thê dân gian đánh nhau sự tình cỡ này có nhiều không?”

Đỗ Khuê không chút nghĩ ngợi gật đầu, “Cũng không phảỉ ít? Hai vợ chồng cãi vã, động cái tay cũng là thường có.”

Bàng Mục chỉ chỉ hai người mặt mũi bầm dập phía dưới, “Người Tuấn Ninh phủ đều bưu hãn như thế?”

Này chỗ nào là đơn giản cãi nhau, quả thực là đánh gần chết mới thôi.

Đỗ Khuê phảng phất đỏ mặt, do dự một lát mới cẩn thận nói: “Bản địa chuộng võ, dù là thôn phụ tầm thường cũng sẽ biết chút quyền cước, cái này, cái này ước chừng là so với nguời khác là có chút hơi quá……”

"Như vậy không được,” Bàng Mục nhíu mày lắc đầu, quyết đoán nói, “Hảo võ so dũng khí vốn cũng không có gì, có năng lực thì ra bên ngoài đi! Đối với người một nhà tiếp đón gì!”

"Cứ thế mãi, ngươi cũng cảm thấy không có việc gì, ta cũng cảm thấy bình thường, đều càng thêm không để bụng. Vạn nhất có ngày nào không biết nặng nhẹ, ra mạng người cũng không hiếm lạ!”

Nói tới đây, Bàng Mục lại hỏi Đỗ Khuê, “Ngươi là lão bộ đầu bản địa nhiều năm, mấy năm qua đi, đã có ai vì nguyên nhân việc vặt trong nhà mà dẫn đến cãi nhau thất thủ giết chết người chưa?”

Đỗ Khuê ngẩn ra, đừng nói, thật là có!

Hắn tuy không nói chuyện, nhưng Bàng Mục thấy biểu tình của hắn cũng minh bạch, lập tức đem kinh đường mộc đập một cái, “Người đâu, đem hai người này kéo xuống, chiếu theo tội tụ chúng ẩu đả luận xử!”

Đừng nói hai vợ chồng Bành Bưu, ngay cả nha dịch ở đây cũng đều sửng sốt, lập tức có người nhỏ giọng nói: “Đại nhân, cái này có chút không thích hợp?”

Phu thê đánh nhau từ xưa đã có, cũng không phải đại sự gì, có thể khuyên giải nói vài câu liền xong rồi, nơi nào lại có chuyện lạ trịnh trọng như vậy? Truyền ra ngoài cũng khiến mọi người chê cười, nói người nha môn tri phủ nhàn không có việc gì làm.

"Bản quan lại cảm thấy thích hợp!” Bàng Mục cười lạnh nói, “Ta hỏi ngươi, nếu là ngươi đi ở trên đường, đột nhiên bị người đánh thành như vậy, quan viên địa phương lại chỉ lung tung ba phải, ngươi có cao hứng hay không?”

Tự nhiên là không cao hứng, nếu vứt đi quan hệ phu thê xem, trình độ vết thương như vậy tuyệt đối đủ tàn nhẫn để kiện tụng, nói ít cũng nếm thử tư vị ngồi xổm ở nha môn mấy ngày.

Công văn dù có, bản năng vẫn là cảm thấy hai người không thể vơ đũa cả nắm.

Bàng Mục nghiêm túc nói: “Luật pháp vô tình, lại không nên bị thứ quan hệ phu thê gì đó lướt qua, bằng không ngày sau nếu có người coi đây là đúng, cố ý ẩu đả, ngược đãi, chẳng phải là để thiên hạ chê cười! Đến lúc đó luật pháp uy nghiêm ở đâu?”

"Ta là cha ngươi, thì có thể tùy ý đánh giết; ngươi ta là phu thê, đánh chết cũng không có người dám nói chuyện; hắn là con cháu, ngược đãi lão nhân cũng là gièm pha nhà mình… Đều là ngụy biện!”

"Không có quy củ sao thành được phép tắc, nếu quả nhiên những người có quan hệ chí thân xảy ra xung đột chỉ coi là người trong nhà quản nhau, vậy muốn luật pháp làm gì? Vậy đều đóng cửa lại tự trị luôn đi? Nếu có luật pháp tại đây, vậy liền không có ngoại lệ! Cái gì phu thê cha mẹ, trước nhìn luật pháp lại nói!”

Dứt lời, hắn không hề để ý mọi người hoặc là khiếp sợ, hoặc là biểu tình suy tư cái gì, trực tiếp ném cái thẻ xuống, “Người đâu, kéo xuống đi!”

Mọi người bị khí thế của hắn làm khiếp sợ, cả người rung mạnh, không ai có thể nói ra một câu.

Tống Lượng vốn nghĩ rằng chỉ là đi theo đi một chuyến, chủ yếu vẫn là sợ ca ca tẩu tẩu nửa đường lại đánh lên, ai ngờ ba người đi một người hồi, dư lại hai vợ chồng thành uyên ương khổ mệnh: Muốn lưu lại ăn nửa tháng cơm lao.

Tam đương gia ngồi xổm dưới cây liễu vò đầu, đã lâu có chút mờ mịt, buồn rầu không biết nên trở về giải thích cho các huynh đệ như thế nào,chỉ còn hơn mười ngày nữa để huấn luyện vũ sư…… Phi Hổ Đường có khả năng thiếu đến hai người!

Này còn không phải điểm chết người, vị Bàng đại nhân kia thế nhưng ý đồ đem án này thành vụ điển hình, sai người viết rất nhiều bố cáo dán toàn thành.

Được chứ, toàn bộ bá tánh phủ thành bá đều biết Nhị đương gia Phi Hổ Đường cùng tức phụ đóng cửa đánh nhau, kết quả cả hai đánh tới nhà tù đi ăn cơm lao!

Đại đương gia Chu Hạc trực tiếp ngốc, hướng này đi không đúng!

Mới qua mấy ngày, võ quán bị đánh, Tam đương gia bị lừa, phu thê Nhị đương gia ngồi xổm trong nhà tù…… Có phải nên đến thành tây tìm người mù tính một quẻ?

Án này vừa ra, người khác thì thôi, duy chỉ có Yến Kiêu, trong ánh mắt nhìn Bàng Mục ánh lên nhu hòa cơ hồ muốn chảy ra nước.

Ngay chính ở xã hội hiện đại, có rất nhiều chính phủ cùng cá nhân cho rằng phu thê hai bên xảy ra hành vi bạo lực là việc nhà, căn bản mặc kệ, nhưng tại Đại Lộc Triều xa xôi này, lại có một người nam nhân đột phá gông cùm xiềng xích như vậy! Có thể nào không khiến người động lòng.

Bàng Mục không biết suy nghĩ trong lòng nàng, ngược lại bị nàng đưa ánh mắt tràn đầy ẩn tình thấy không được tự nhiên, liên tiếp ở trên ghế trên vặn đi vặn lại, “Sao nàng lại nhìn ta như vậy?”

Yến Kiêu đột nhiên tiến lên hôn hắn một cái, thiên ngôn vạn ngữ thành một câu, "Chàng thật tốt!”

Bàng Mục mừng đến nở hoa, vừa định tiến lên hôn lại, kẻ không thức thời Tề Viễn ở ngoài cửa lớn giọng gọi vang lên.

"Đại nhân! Vệ tú tài bên kia có tin tức!”

Thân thể hai người đồng thời cứng đờ, kiều diễm vừa rồi trong nháy mắt tiêu tán.

Yến Kiêu che miệng cười, Bàng Mục hận đến ngứa răng, rốt cuộc vẫn là hung hăng hôn nàng một cái, lúc này mới hùng hổ đẩy cửa đi ra ngoài, “Lão tử không điếc, gào cái gì!”

Lời editor: Khổ thân anh, thịt đến miệng mà không được ăn!!!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info