ZingTruyen.Info

[ĐAM MỸ - HOÀN] SỰ LỰA CHỌN KINH HOÀNG (KINH TỦNG TRỰC SÍNH)

Chương 39: Nóng nảy và cưng chiều

adudu_adudu

Nghe thú vị đây. Hai hàng lông mày của Úc Dạ Bạc khẽ nhíu lại, ấn mở từng đường link.

Nhưng hầu hết trong này đều là mấy bài từ đám tài khoản marketing, chỉ cần phía dưới bài chèn thêm câu "Tư liệu hình ảnh lấy từ web" thì ngay lập tức độ tin cậy rớt xuống đáy.

Vậy nên Úc Dạ Bạc vào diễn đàn trao đổi của thành phố C để tìm kiếm thông tin Trung tâm Thương mại Xuân Thiên Plaza. Cậu thực sự tìm thấy một vài bài đăng thảo luận, nhưng tất cả đều đã là của hai năm trước.

Úc Dạ Bạc lần lượt ấn mở.

"Mấy người biết gì không? Thật ra trước đây Trung tâm Thương mại Xuân Thiên Plaza khu Bích Hồ thành phố C là một bệnh viện tâm thần tư nhân. Rất nhiều người chết ở đây rồi."

"Tôi cũng nghe nói vài thập kỉ trước bác sĩ chỗ đó lợi dụng những người bị bệnh tâm thần, hình như còn buôn bán người và nội tạng bất hợp pháp, nhưng một đám cháy lớn đã thiêu rụi hết chứng cứ."

"Đúng vậy, nghe nói năm đó chết mấy chục mạng người, đóng cửa suốt mười mấy năm oan hồn vẫn không tan. Mãi cho đến khi một ông chủ lớn ra giá thấp mua lại sửa chữa thành Trung tâm Thương mại, ban ngày nhiều người dương khí nặng trấn áp, song một khi đến tối sẽ lập tức biến thành tòa nhà ma ám."

"Trước đây dì tôi từng làm việc ở Trung tâm Thương mại kia, đừng nói buổi tối, ban ngày đi vệ sinh cũng sợ bome. Một lần dì ấy đi vệ sinh nghe thấy tiếng bước chân, nhưng đến lúc mở cửa ra lại chẳng thấy ai."

Tần Hoài Chu ngồi bên cạnh nhìn: "Đống thông tin này đáng tin cậy chứ?"

Úc Dạ Bạc nhún vai: "Không rõ, có khi đồn bậy không chừng."

Vẫn câu nói đó, đi theo con đường cũ.

9/10 chuyện ma về bệnh viện tâm thần bỏ hoang đều có các yếu tố như thí nghiệm cơ thể, buôn bán nội tạng và giết người.

Quỷ không phải bệnh nhân thì chính là bác sĩ, hoặc là cả hai.

Cứ như phiên bản tả thực của Bệnh viện Gonjiam(1).

Sau khi trải qua một loạt nhiệm vụ linh dị, bây giờ cứ mỗi lần Úc Dạ Bạc nghe nhắc đến hai từ "nghe kể" là bắt đầu sinh nghi.

Tìm tòi trên mạng hồi lâu, cái gì người ta cũng nói được.

Rốt cuộc cái nào là thật cái nào là giả?

Úc Dạ Bạc bảo Tần Hoài Chu đi chuẩn bị đồ trước khi làm nhiệm vụ, còn cậu đặt vé máy bay lúc 5h30 chiều, tầm khoảng 7h30 tối là có thể đến bên kia.

Kỹ năng tùy thân không gian của Tần Hoài Chu được đà phát huy tác dụng. Kết hợp với kinh nghiệm nhiệm vụ trước, Úc Dạ Bạc cầm theo đèn pin, dây leo núi, găng tay, dao và một vài thứ khác. Ngoài ra Tần Hoài Chu còn vô cùng hiểu ý xách Coca Cola, thanh cay, cổ vịt tối qua mua.

Không sợ gặp cảnh cả đêm chết đói.

Perfect.

Úc Dạ Bạc vô cùng hài lòng.

Độ thiện cảm lập tức tăng +0.233.

Tần Hoài Chu âm thầm sướng cong đuôi.

Sau đó Úc Dạ Bạc lấy lí do dẫn Tần Hoài Chu qua thành phố bên cạnh du lịch hai ngày để rời nhà.

Tuy Úc nữ sĩ cảm thấy hơi bất ngờ nhưng cũng không ngăn cản, dẫu sao trong mắt bà, Úc Dạ Bạc nguyện ý lết ra khỏi cửa đã là chuyện phước đức chín đời.

Vậy nên trước khi đi bà còn dúi vào tay mỗi người một bao lì xỉ đỏ chót: "Con trai, tiểu Tần, hai đứa đi chơi vui vẻ, mẹ ở nhà với Bạch Bạch, mấy đứa không cần lo cho mẹ đâu."

Bạch Bạch chính là Tiểu U Linh.

Tên nó bắt nguồn từ việc Tần Hoài Chu rảnh trứng xách nó đi làm vợt bóng, đập một phát xuống sàn nhà kêu cái bạch. Thế là từ đó Úc nữ sĩ ban cho nó cái tên Bạch Bạch.

Bây giờ Tiểu U Linh vô cùng được Úc nữ sĩ yêu thích, bởi vì từ khi có nó bà không cần ra ngoài vứt rác nữa, chưa kể lúc quét dọn còn biết ăn ý chạy theo sau, vô cùng tiện lợi.

Ngay cả lúc ngồi xem phim cắn hạt dưa, vỏ hạt cũng ném hết vào mồm nó.

Xét đến việc nó không hiểu tiếng người, không biết công kích con người, hơn nữa đi đứng chậm chạp, ôm theo khá lỉnh kỉnh nên Úc Dạ Bạc không xách theo nó đi làm nhiệm vụ cùng.

Nhìn thấy Úc Dạ Bạc muốn đi, khuôn mặt Tiểu U Linh bỗng biến thành QAQ, dường như có chút không nỡ.

Ahhhh, đối tượng chuyên sản xuất rác trong nhà đi rồi yêm biết sống sao đây. Buồn quạ T-T

Nhưng nghĩ tới việc Tần ác nhân cũng cuốn xéo, cái tự dưng yêm vui lạ thường.

Vậy nên biểu cảm trên mặt Tiểu U Linh đang từ QAQ thoắt cái chuyển thảnh ^-^. Úc Dạ Bạc vươn tay bóp mặt nó, đang bóp hăng say thì thấy Tần Hoài Chu thò mặt qua.

Úc Dạ Bạc ngạc nhiên: "Anh làm cái gì thế hả?"

Tần Hoài Chu nhỏ giọng thì thầm bên tai cậu: "Chủ nhân, cơ thể anh cũng không tệ đâu, em nhéo thử xem."

Úc Dạ Bạc vô cùng bình tĩnh đẩy anh ra: "Đủ rồi, anh...mẹ tôi còn ngồi kia kìa."

Nói xong mới nhận ra lời này có bao nhiêu quái dị, không những bốc mùi gay mà còn bốc mùi yêu đương vụng trộm.

Cái đệt.

Úc nữ sĩ thay quần áo rồi đưa hai người xuống lầu. Trước khi lên xe còn không quên dặn dò Tần Hoài Chu chăm sóc Úc Dạ Bạc.

Rốt cuộc trong mắt bà, thằng con giời đánh nhà mình chính là một đứa mù kĩ năng sinh tồn + có chướng ngại xã giao nghiêm trọng.

Úc Dạ Bạc từ nhỏ đã không có bạn bè. Cơ thể ốm yếu là một chuyện, tính tình mới là nguyên nhân quan trọng nhất. Cái thiết lập 'tra nam' này mấy ai chịu nổi?

Úc Dạ Bạc rất ít khi chịu ảnh hưởng bởi những thứ bên ngoài, gặp bất cứ chuyện gì cũng đều thích tự làm theo ý mình, không suy xét đến cảm nhận của người khác, càng không có chuyện hùa theo lấy lòng, ăn mềm không ăn cứng.

Nguyên tắc của cậu là làm tốt những gì mình cần làm, miễn không gây rắc rối cho người xung quanh. Nhưng phàm là chuyện cậu không muốn thì đừng hòng ai ép được.

Tính cách như vậy thật sự không phù hợp trong các mối quan hệ cá nhân.

Khi cả lớp hẹn nhau ăn cơm ở KTV thì cậu lại thuộc team ngồi nhà lạc loài. Đối với Úc Dạ Bạc mà nói, trừ phi có lý do bắt buộc chính đáng, còn không thà ở nhà một mình cho sướng cái thân.

Hơn nữa cả kỳ nghỉ hè sẽ không chủ động liên lạc với bât kỳ ai.

Nhóm bạn cùng phòng cũ đều biết không phải mỗi dịp hè về nhà cậu bị cắt mạng, mà là ai kia nhận được tin nhắn nhưng không muốn/ lười/ cảm thấy không cần thiết phải trả lời.

Sau khi tốt nghiệp càng không phải nói, cắt sạch toàn bộ liên lạc với bạn bè.

Úc Dạ Bạc lớn từng này tuổi mà nhân duyên vẫn còn ổn áp, lý do đơn giản vì mặt cậu đẹp.

Những người không quen sẽ cảm thấy cậu không dễ ở chung, người hơi quen một chút sẽ cảm thấy cậu bạc tình, không chơi thân được.

Tần Hoài Chu là người bạn đầu tiên Úc nữ sĩ gặp qua, hơn nữa quan hệ hai người còn có vẻ khá tốt.

Cho nên Úc nữ sĩ không ngại để anh ở nhờ trong nhà một thời gian dài. Ngoại trừ vẻ bề ngoài đẹp trai cùng cái miệng dẻo quẹo thì nguyên nhân quan trọng hơn cả là cuối cùng con trai cũng có bạn, về sau sẽ không phải tiếp tục cuộc sống cô đơn.

.....

Khi Úc Dạ Bạc đến Xuân Thiên Plaza đã là 9h tối.

Giống như ảnh chụp, bề ngoài Trung tâm Thương mại rất bình thường. Dòng chữ "Xuân Thiên Plaza" được làm bằng đèn neon đỏ đặt trên cổng chính, hai bên tường dán poster quảng cáo của hãng mỹ phẩm nào đó.

Chỉ là cơ sở vật chất hơi cũ.

Không giống tòa nhà xám đen ở vùng xa xôi hẻo lánh trong nhiệm vụ đầu tiên, Xuân Thiên Plaza nằm ngay nội thành thành phố C. Mặc dù không phải nơi tấc đất tấc vàng nhưng cũng tính là một khu thương mại sầm uất.

Nhưng không rõ vì lý do gì, rõ ràng chỉ cách chợ đêm náo nhiệt hai con phố mà hai nơi lại giống như hai thế giới tách biệt.

Úc Dạ Bạc ngồi xe đi đến, người trên đường ngày càng thưa thớt, vỉa hè lớn không có lấy một quán hàng rong, cửa hàng nhỏ lẻ xung quanh cũng đóng cửa từ sớm.

Đợi đến trước cửa Trung tâm Thương mại, đường phố đã vắng bóng người, xung quanh quạnh quẽ vắng vẻ.

Tình cờ hôm nay trời mưa, mưa không lớn.

Không hiểu sao ảnh chụp nụ cười rực rõ của minh tinh trên biển quảng cáo đèn led ven đường bỗng lộ ra vài phần u ám khó nói thành lời.

Trước khi xuống xe tài xế nhắc nhở: "Cậu nhóc đẹp trai, tốt nhất buổi tối đừng đến Xuân Thiên Plaza."

"Vì sao ạ?"

"Haizzz, cái Trung tâm Thương mại này người địa phương chúng tôi đều biết, rất tà môn." Tài xế chậc lưỡi: "Mỗi năm đều có người chết, không tin cậu lên mạng tìm xem, có tin đăng đó. Gì mà chết ngoài ý muốn, ở đâu ra nhiều ngoài ý muốn vậy? Những năm 90 là bệnh viện tâm thần tư nhân, còn được gọi là bệnh viện Xuân Thiên, nghe nói tiến hành thí nghiệm trái phép trên cơ thể con người và buôn bán nội tạng, còn ngược đãi cả người tâm thần nữa, oan hồn không có mấy trăm thì cũng năm sáu chục. Cậu xem mấy cửa hàng xung quanh cũng không phải đóng cửa sớm hết rồi sao?"

Tần Hoài Chu gửi tin nhắn: "Xem ra không phải tất cả tin đồn trên mạng đều là bịa đặt, ít nhất không phải không có căn cứ."

Rõ ràng mấy chủ cửa hàng quanh đây đang sợ hãi điều gì đó.

Lúc lên máy bay, dân vô gia cư' Tần Hoài Chu không thể không trở về điện thoại, bây giờ thông qua điện thoại của Úc Dạ Bạc quan sát bốn phía.

"Cẩn thận một chút."

"Ừm."

Úc Dạ Bạc xuống xe đi vào Trung tâm Thương mại.

Trên mạng có ghi Xuân Thiên Plaza mở cửa từ 10:00 - 21:30, nhưng bây giờ mới 21:00 đã không còn khách.

Trung tâm Thương mại bật đèn sáng trưng, mặt tiền bên trong gần như đóng hết cửa, ngay cả nhân viên cửa hàng tiện lợi 24h cũng đang dọn dẹp chuẩn bị đi về.

Bức tường cạnh cửa lớn đặt một hàng hộp mù, Úc Dạ Bạc đến gần nhìn. Bề ngoài hộp quà đáng yêu, có rất nhiều loại chủ đề, không khác hộp mù bình thường là bao.

Cậu đặc biệt mua một hộp, thứ bên trong giống hệt hộp mù bình thường.

Xem ra đống hộp mù trong Trung tâm Thương mại không liên quan gì đến nhiệm vụ lần này, số hộp mù cần tìm hẳn là ở nơi khác.

Đúng lúc này một bảo vệ trung niên đi đến, nhìn thấy cậu liền chủ động chào hỏi: "Cậu là nhân viên bảo vệ mới đúng không? Chỉ còn thiếu mỗi cậu thôi đấy, nhanh qua đây tôi dẫn cậu lên phòng bảo vệ."

Tuy Úc Dạ Bạc không biết nhìn từ trên xuống dưới bản thân có chỗ nào giống bảo vệ, nhưng nghe người kia nói vậy phỏng chừng là thiết lập của app, vì thế đi theo sau.

Phòng bảo vệ nằm ở cuối tầng một Trung tâm Thương mại, cùng chỗ với phòng giám sát. Gian phòng không lớn đặt bốn chiếc bàn làm việc cũ, bên trên có sáu máy tính. Vách tường phía sau còn có hai hàng màn hình, tổng cộng tám cái, bên trong đều đang hiển thị khung cảnh Trung tâm Thương mại.

Lúc Úc Dạ Bạc bước vào, bên trong đã có năm người, nhìn cách ăn mặc hiển nhiên là người làm nhiệm vụ.

Có lẽ do không có chuyện phụ nữ đến Trung tâm Thương mại làm bảo vệ ca đêm nên nhiệm vụ lần này chỉ toàn đàn ông.

Thấy mọi người đông đủ, bảo vệ nói thẳng vào chủ đề chính: "Bây giờ tôi sẽ bàn giao công việc cho các cậu. Trung tâm Thương mại chúng tôi tuyển người chủ yếu là để phụ trách công tác an ninh buổi tối, thời gian làm từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng ngày mai."

"Trung tâm Thương mại có tổng cộng bốn tấng, mặt đất ba tấng cộng một tầng hầm dưới đất. Sau 10 giờ sẽ tắt đèn, công việc của mọi người là chú ý tình huống Trung tâm Thương mại mọi lúc, tiến hành tuần tra trong ngoài trung tâm và giám sát an ninh."

"Tôi thấy sơ yếu lý lịch của các cậu đều tương đối có kinh nghiệm nên sẽ không nói nhiều nữa."

"Anh ơi, tôi có một thắc mắc." Người đàn ông trung niên mặc áo gió màu xám trong năm người là người đầu tiên đặt câu hỏi: "Vừa nãy anh nói bàn giao? Anh không làm tiếp à? Tai sao vậy?"

Bảo vệ hơi nhíu mày, vẻ mặt có chút mất tự nhiên trả lời: "Tôi có việc nên từ chức."

"Có việc nên từ chức?"

Loại lý do nhảm nhí này Úc Dạ Bạc nhắm mắt cũng có thể đoán được, chắc hẳn là nhìn thấy thứ gì nên sợ chạy đúng không?

Úc Dạ Bạc không kiêng dè nói thẳng: "Lúc trước tôi có nghe kể buổi tối Trung tâm Thương mại bị ma ám, điều này là thật sao?"

"Cái này....." Bảo vệ ngập ngừng muốn nói lại thôi, sau đó cười nhạo một tiếng: "Nói nhảm gì thế, trên đời này làm gì có ma quỷ."

Nói thì nói vậy, song động tác bất giác vuốt cằm kia rõ ràng là chột dạ.

"Nhưng tôi còn nghe nói...."

"Được rồi." Bảo vệ cắt ngang lời cậu: "Ngay khi đến 10h tôi sẽ đi trước. Quần áo, đèn pin, bộ đàm đều đặt trong ngăn tủ. Trung tâm Thương mại mở cửa lúc 7h sáng, khi đó sẽ có người thay ca."

"Chờ đã." Úc Dạ Bạc gọi hắn lại, vô cùng tức giận.

Trời mới biết, mỗi lần xem phim kinh dị cậu ghét nhất mấy nhân vật lầu bà lầu bầu nói nửa chừng, phải đợi đến khi có một hai người chết mới xanh mặt nói ra sự thật.

Càng ngu hơn là đã chết đến mấy mạng người mà nhóm nhân vật chính vẫn còn lịch sự lễ phép hỏi thăm. Người ta không nói thì mấy người không biết cạy miệng hỏi bằng được à?

Cấu tạo não có vấn đề đúng không?

Tần Hoài Chu vô cùng đồng cảm, ăn ý gửi qua một tin nhắn: "Tiểu Dạ, em muốn giữ hắn lại không?"

"Giữ."

Vì thế bảo vệ trung niên vốn đã chạy đến cửa lại bị Tần Hoài Chu túm cổ áo lôi về ấn lên ghế.

(1) Bệnh viện Gonjiam hay Gonjiam: Haunted Asylum - được lấy cảm hứng từ một bệnh viện tâm thần có thật của Hàn Quốc cũng tên Gonjiam. Bệnh viện trên đã đóng của được khoảng 15 năm và có rất nhiều đồn đoán ma quái về nơi này. Nghe nói người đứng đầu bệnh viện phát điên và bắt giữ rất nhiều bệnh nhân làm tù binh. Cũng trong khoảng thời gian bệnh viện hoạt động rất nhiều bệnh nhân hoặc bác sĩ chết tại nơi này mặc dù trước đó còn rất khỏa mạnh. ~~~ Ai xem rồi thì review cho Mòe với nha, nghe review là chính chứ hổng dám xem.

*** Hết chương 39 ***

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info