ZingTruyen.Info

[Đam mỹ] Sao trời lấp lánh - Trọng sinh chi lãng lãng tinh không

Chương 49: Thừa nhận

lan_anh12

Ba năm sau.

"A Kiện! Em chửa rồi!!"

"Chúng em rụng trứng rồi!! A Kiện!"

"A Kiện number one! A Kiện!! A Kiện!!"

"A a a!! A Kiện A Kiện!!"

"Nhìn bên này, anh ơi!! A a a — A Kiện –!!"

Theo tiếng gào thét và reo hò, một chiếc xe thể thao vàng chói đỗ phịch trên đường dành cho xe ngay trước cổng chào. Cửa lái mở ra, một đôi chân dài trong chiếc quần bò bước xuống.

Tiếng gào thét của fan càng dữ dội, người vừa xuống xe nghe thấy, khuôn mặt tự tin và nụ cười tự đắc, hắn vẫy tay với nhóm fan đang bu quay, rảo bước nhanh về phía trước, ném chìa khóa cho trợ lý đứng sau, bước vào tòa cao ốc chính của Nhịp điệu giải trí theo sự bảo hộ của nhân viên an ninh.

***

Cùng lúc đó, một chiếc xe kiểu sedan hạng sang đen bóng đang từ từ tiến vào cổng của một khu nhà cao cấp ngoài ngoại ô thành phố. Xe dừng lại trước phòng bảo vệ, người trong xe xuất trình giấy tờ xong mới có thể đi vào. Hẳn không phải gia đình sống ở đây.

Thế nhưng khi vừa tiến vào khuôn viên, chiếc xe quen đường quẹo trái quẹo phải tiến thẳng vào hầm đỗ xe. Trong khu nhà cao cấp với đường lối phức tạp và bảo mật nghiêm này, có thể di chuyển thông thuộc như vậy, không phải hộ gia đình thì nhất định là khách quen.

Chiếc xe đen đỗ lại, hai người lớn một trẻ nhỏ bước ra.

Có vẻ người lớn là lái xe và vệ sĩ, họ đóng thùng bộ suit đen cứng nhắc, khuôn mặt cảnh giác quan sát xung quanh, trong đó một người kè kè bên cạnh đứa trẻ chắc hẳn là vệ sĩ. Đứa trẻ trạc bảy, tám tuổi, khuôn mặt hồi hộp xen lẫn háo hức, mặc áo phông quần đùi giày thể thao, mắt to mày rậm, dễ dàng nhận ra đó là một nhóc tỳ khảu khỉnh hoạt bát. Chỉ thấy bé con đi đến trước cửa một căn hộ, không cần kiễng chân cũng bấm chuông dễ dàng, sau đó gào thật to vào trong bộ đàm treo trên cửa.

Chỉ chốc lát sau, căn nhà vốn yên ắng vì cách âm tốt bỗng vang lên từng tiếng huỳnh huỵch chạy ra bên trong cánh cửa.

Một giây tiếp theo, cánh cửa đã được mở "roẹt" ra.

Nhóc tỳ đến thăm trợn tròn đôi mắt long lanh, miệng toét cười thật lớn, mới "A –" lên đã bị cậu bé mở cửa bổ nhào đến, ôm thật chặt.

Nhóc tỳ đến thăm cười tươi rói, dụi đầu vào cậu bạn ngang mình, mấy giây sau mới buông ra, toét cười bảo, "Hí hí, A Tán, tớ đã bảo tớ cao hơn cậu rồi mà."

***

Cùng thời gian, cùng thành phố.

Trong một tòa biệt thự, căn phòng khách rộng rãi thoáng đãng vừa được người mở toang các cánh cửa sổ ra.

Nắng tràn vào phòng qua khung cửa sổ lớn sát sàn, gỗ lót sàn bật sáng ấm áp, gió gợn lất phất tấm rèm voan, gốc Bạch dương xanh rì đu đưa trước gió, và bể bơi xanh biếc lấp lánh phản quang. Gió đưa, cành biếc, nắng vàng, thổi bừng sức sống vào không gian nhẹ nhàng thoáng đãng.

Thế nhưng trong căn phòng khách rộng rãi lại đang thật bừa bộn, vì trên sàn xếp đầy các thùng carton lớn nhỏ bất đồng.

Một anh chàng trong chiếc áo sơ mi trắng và quần màu da nhạt đang đi đi lại lại, lấy đồ trong các thùng giấy ra xếp vào mỗi vị trí vốn có.

Trong phòng còn có một người cao to hơn đang lười biếng ngả ra ghế sofa, chân choãi ra, mắt đảo qua đảo lại theo bóng người còn lại không biết chán, thỉnh thoảng mới liếc sang chiếc tivi treo trên tường đang tường thuật tin tức.

"Đợi Nhị Hồng với Tiểu Hải về, vội gì em."

"Tự tay sắp xếp sau này mới nhớ được."

"Vậy anh cũng phụ một tay," – gã đứng dậy.

Anh áo trắng nghe xong thì ngơi tay, "Thôi, chờ hai người về."

Gã cao to hơn, hay chính là Cừu Tiềm, tủm tỉm cười ngồi về chỗ vì mục đích đã đạt thành, sau đó kéo anh chàng áo trắng, hay chính là Bạch Lãng, ngồi vào bên cạnh mình, hôn nhẹ, "Giờ anh khỏe hơn em rồi đấy, nghỉ ngơi đi, đến anh cũng không căng thẳng như em vậy đâu."

Bạch Lãng xoa bóp đùi phải của Cừu Tiềm, đây là thói quen hai năm qua, "Mới khỏi chưa lâu, phải chăm sóc cẩn thận mới yên tâm."

"Nửa năm đủ lâu rồi." – gã thổi nhẹ, đột nhiên cười gian tà, "Hay em chê anh tối không đủ sức? Anh nhớ cũng đâu để em di chuyển." – vừa nói gã vừa nắm tay anh, bàn tay đang massage đến phần gốc đùi.

Bạch Lãng không hùa theo trò đùa của gã, chỉ cần nhớ tới mỗi lần thân mật, nhìn những vết sẹo ngoằn ngoèo trên người gã cũng đủ thấy đau đớn biết nhường nào, là anh lại muốn ôm ghì lấy gã. Giờ anh mới biết, vào đêm Cừu Tiềm biết anh bị bệnh tim, cái ôm trên giường bệnh hôm ấy mang theo tâm trạng gì.

Thấy đôi mắt anh lại ảm đạm, Cừu Tiềm chỉ biết thở dài, dùng cách hữu hiệu duy nhất là cướp đi mọi sự chú ý của anh qua làn môi mềm.

Bạch Lãng nhắm mắt dịu dàng đáp lại, cả người bị Cừu Tiềm kéo hơi đổi trọng tâm như muốn tránh chân phải của gã. Nhưng bị Cừu Tiềm phát hiện, gã dứt khoát ôm chặt và nhấc Bạch Lãng ngồi trên chân mình, sau đó vừa ép vừa liếm hôn khiêu khích như muốn trừng phạt anh không chú tâm. Chỉ chốc lát sau, Bạch Lãng đã ngoan hẳn, trong định nghĩa của gã, ngoan chính là ngả vào lòng, bị gã khích thích đến mê mẩn đầu óc.

Đến khi hai người hổn hển tách ra sau cái hôn đầy nồng nàn và trân trọng, trong đôi mắt anh chẳng còn ảm đạm, mà chỉ có mơ màng, đôi môi hơi sưng lên làm gã rất hài lòng, lại chẳng kìm lòng hôn thêm mấy cái nữa mới thoải mái thì thầm.

"Không phải do em, là anh chưa đủ mạnh thôi."

***

Mọi chuyện bắt đầu từ vụ tai nạn ba năm trước ở nước V.

Vụ đâm xe làm Cừu Tiềm phải nằm trong phòng cách ly mấy tháng trời, giành giật sống còn từng giây từng phút. Nguyên nhân tai nạn được làm rõ vào mấy tháng sau, là tác phẩm của vợ hai Cừu Ân Tân, bố Cừu Tiềm.

Con trai bà ta chính là Cừu Khoát, vì không tài giỏi bằng Cừu Tiềm mà khi đó suýt bị hất cẳng khỏi danh sách kế thừa.

Mẹ hắn sốt ruột thay con, đúng lúc này Cừu Tiềm lại thành công dành được dự án làm ăn với đối tác nước V, đây sẽ là bước đệm vô cùng trọng đại đối với ngành vận tải biển và buôn bán dầu thô trong mấy chục năm tới của Cừu gia. Như thế nếu không chọn Cừu Tiềm làm người kế thừa Cừu gia đời tiếp theo, chỉ e Cừu Ân Tân cũng khó giải thích với gia tộc.

Dù sao Cừu gia cũng noi theo thông lệ của đa số các gia tộc, khi có một người đứng đầu quá mạnh mẽ, giống một núi không thể chứa hai cọp như trong giới xã hội đen, thì một gia tộc cũng không thể có hai chủ. Một gia tộc khi quyết định tuyển chọn người kế thừa tiếp theo cũng giống như một canh bạc nghiệt ngã, nhưng một khi đã chọn được thì sẽ hoàn toàn buông tay không xen vào.

Chính thông lệ này đã tạo nên phương pháp chọn lựa kỳ lạ của Cừu Ân Tân. Lý do để ông ta lấy nhiều vợ sinh nhiều con chính là để có được nhiều sự lựa chọn hơn, tránh gia sản rơi vào tay đám anh em họ hàng. Nói cách khác, từ con nào của bà vợ nào với ông ta không quan trọng, chỉ cần đó là con trai mình là được.

Cũng vì thế mà khi thấy hợp đồng dầu mỏ được ký kết bên nước V, bà vợ thứ hai của Cừu Ân Tân luôn nhăm nhe vị trí kế nghiệp cho con trai biết tình hình khó có thể vãn hồi, mới quyết ra tay thay con mình, dứt khoát không ngần ngừ hệt như khi bà ta ra tay với Cừu Tiểu Hải. Nhân lúc thế lực của Cừu gia chưa vững chân tại nước V, qua tầng tầng lớp lớp quan hệ thuê một nhóm sát thủ.

Cừu Tiềm không chết trong tai nạn đã coi như mạng lớn.

Nhưng giành giật từng hơi thở trong phòng cách ly mất tháng trời cũng không phải chuyện đùa.

Bạch Lãng bỏ hết sự nghiệp, mang theo Tiểu Hải lên chuyên cơ bay thẳng đến nước V ngay đêm đó, sau đó ở bên trông nom Cừu Tiềm không rời. Thậm chí khi ấy 'Loạn Phố' đã bước vào giai đoạn tuyên truyền, anh cũng đành phải gác hết lại. Thấy Cừu Tiềm phải ra vào phòng cấp cứu liên tục, tâm trạng anh rối bời, lại phải cố trấn tĩnh vỗ về an ủi Tiểu Hải khóc sưng mắt nhiều ngày liền, gần như lực bất tòng tâm.

Quãng thời gian dày vò ấy kéo dài mấy tháng, cuối cùng tình trạng của Cừu Tiềm cũng ổn định, thế nhưng chưa kịp thở phào thì lại nhận được hung tin, Cừu Tiềm có khả năng sẽ phải ngồi xe lăn suốt quãng đời còn lại.

Vừa nghe tin, người sốc nhất không phải Cừu Tiềm, mà là Bạch Lãng.

Bởi trong kiếp trước, đến mười năm sau Cừu Tiềm vẫn là một người khỏe mạnh, không thương không tật.

Đời này, chỉ vì tai nạn ở nước V...

Nhìn gã đứng lên lại ngã xuống vô số lần, tức tối ném nạng đi, đột nhiên anh không dám tới gần gã.

Vì anh bắt đầu nảy ra suy nghĩ, nếu không phải vì mình, sẽ không có việc trả miếng Cừ Toàn, không có Cừ Toàn, sẽ không được Hồng Ngụ hỗ trợ, vậy Cừu Tiềm sẽ không có cơ hội sang nước V, không có dự án của nước V, Cừu Tiềm sẽ không đứng ở nơi đầu sóng ngọn gió, bị kẻ khác ghen ghét đố kỵ...

Những hiệu ứng nối nhau ấy bắt nguồn từ chính cái vỗ cánh bướm đầu tiên kia. Hơn hết, đáng nhẽ anh phải Cừu Khoát sẽ liên tục giở trò mà lại không nhắc nhở Cừu Tiềm nhiều hơn. Nỗi ăn năn ấy cùng với sự bất lực khi chỉ có thể đứng nhìn Cừu Tiềm càng ăn sâu, làm lòng anh nặng trịch.

Những đêm thao thức ngày một nhiều, nỗi suy sụp cũng ngày một khó giấu.

Bao đêm liền anh mơ thấy Cừu Tiềm bước đi phăm phăm như trước.

Cho đến một đêm, Bạch Lãng mơ lại một ngày trước khi mình chết, ngày anh đi tìm Cừu Tiềm đối chất, gã nhìn anh đầy khinh bỉ, rốt cuộc anh chẳng kìm nổi lòng bật khóc trong mơ. Anh không biết, mình khóc vì nỗi tuyệt vọng kiếp trước, hay là nỗi áy náy không thể nói với Cừu Tiềm kiếp này...

Một đôi tay mạnh mẽ lay anh tỉnh dậy.

Cừu Tiềm ngã sấp trên người mình, thô lỗ lay anh, gọi, "Tỉnh, tỉnh dậy, sao lại khóc?"

Bạch Lãng vẫn không phân biệt được, đây là Cừu Tiềm trong mơ hay ngoài hiện thực, nức nở chỉ muốn ôm gã chặt hơn nữa. Nhưng vừa cử động đã nhận ra Cừu Tiềm nặng hơn hẳn bình thường, bấy giờ anh mới nhớ ra gã đang bị thương, nửa người dưới gần như vô lực.

Bạch Lãng vội vàng nhìn về phía chân Cừu Tiềm, trong bóng tối, chỉ thấy chiếc nạng mà gã vẫn chống để tập luyện hãy còn gác bên chiếc giường cách đấy mười bước, sau khi Cừu Tiềm bị chấn thương, vì để nhanh phục hồi, anh vẫn ngủ trên chiếc giường đơn dành cho người nhà bên cạnh. Thế nhưng giờ gã ngồi đây, gã chạy sang mà quên cả chống nạng?

Bạch Lãng ngẩn ra quên cả khóc.

Cừu Tiềm thở phì phò nặng nhọc, hệt như mỗi lần tập phục hồi chức năng.

"Ác mộng à? Mấy hôm nay em đều không ngủ ngon."

"Anh..." – Bạch Lãng lau nước mắt, nhất thời chẳng biết phải nói gì.

"Dịch vào trong, anh nằm cùng." – Cừu Tiềm nhăn nhó đẩy Bạch Lãng, sau đó gian nan nhấc chân mình lên giường, "Đè lên cũng không sao, đằng nào cũng không cử động được, còn tiếc làm gì."

Đột nhiên anh rất muốn thừa nhận tất cả với Cừu Tiềm.

Đối diện với người lo lắng cho anh chỉ vì cơn ác mộng, không quản ngại chiếc chân thương tật vẫn cố đến đánh thức mình.

Đêm hôm ấy, rốt cuộc Bạch Lãng cũng thừa nhận mọi chuyện trong kiếp trước.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info